1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Dung Nham - Tác Giả: Minh Nguyệt Thính Phong - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 24/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 20: Dược phó Thạch Nhĩ

    Ngày thứ hai, Nhiếp Thừa Nham mê man tỉnh dậy. Giấc ngủ đêm qua hình như không được an ổn cho lắm, hắn nghe thấy thanh âm ôn nhu ngọt ngào của Vân Nhi đang gọi hắn: “Thành chủ đại nhân!”. Sao lại gọi hắn là thành chủ? Đấy là cách xưng hô lúc hai người họ vừa mới quen nhau, sau này, bọn họ yêu nhau, nàng rõ ràng đã đổi lại cách xưng hô, gọi hắn là “A Nham”. Nàng ra đi cũng hơn nửa năm rồi, chẳng lẽ đối với hắn đã trở nên xa lạ?

    Nhiếp Thừa Nham không nhớ rõ rốt cục hắn đã mơ thấy gì. Hắn mở mắt ra liền nghiêng đầu liếc mắt nhìn dây chuông ở đầu giường, là màu tím, chứng tỏ Hàn Tiếu ở đây. Điều này khiến Nhiếp Thừa Nham cảm thấy trong lòng thật dễ chịu.

    Hắn không vội cử động, chỉ lẳng lặng nằm một lát. Sự bực bội của ngày hôm qua đã không còn, hắn nghĩ, tâm tư rối loạn hôm qua chắc là bị mấy người Cam Tùng, Lục Anh bọn họ chân tay vụng về dày vò mà gây ra. Bọn họ lúc cho hắn uống thuốc thì đút quá nhanh, lúc điểm huyệt xoa bóp thì lực tay quá mạnh, lúc tắm rửa lại bị bọn họ nhìn tới nhìn lui, sờ tới sờ lui trên thân thể, khiến hắn cảm thấy không được thoải mái. Hắn thầm nghĩ, nếu lần sau Hàn Tiếu không ở đây, hắn nhất định phải nhẫn nại chờ nàng trở về mới tắm rửa.


    Hắn nghe thấy bên ngoài phòng có tiếng người đưa thuốc tới, chắc mẩm đến giờ Hàn Tiếu sẽ gọi hắn dậy. Hắn nhắm mắt lại, giả vờ vẫn đang ngủ, quả nhiên rất nhanh liền nghe được tiếng bước chân khe khẽ tiến vào phòng của Hàn Tiếu.

    Hàn Tiếu đem khay đựng chén thuốc đặt lên bàn, đến bên giường cuốn màn lụa lên, khẽ gọi: “Chủ tử, nên dậy thôi! Thuốc đã được đưa tới rồi.”

    Nhiếp Thừa Nham nằm bất động. Hàn Tiếu khẽ đẩy vai hắn: “Chủ tử, nên tỉnh rồi!”. Nhiếp Thừa Nham đến mí mắt cũng không động đậy. Hàn Tiếu im lặng một hồi, Nhiếp Thừa Nham cười thầm trong lòng, không biết nàng còn có thể dùng biện pháp gì gọi mình dậy.

    Kết quả, Hàn Tiếu chẳng có cách mới mẻ nào khác, tiếp tục đẩy hắn: “Chủ tử, phải dậy thôi, lát nữa sẽ không kịp giờ uống thuốc đâu”. Đẩy một lần, đẩy hai lần, đẩy ba lần, Nhiếp Thừa Nham “hừ” một tiếng, dọa nàng rụt tay lại, nhưng hắn vẫn chưa chịu dậy.

    Hàn Tiếu rốt cục nhịn không được, trực tiếp vạch trần hành động ấu trĩ của hắn: “Chủ tử, chỉ có tiểu hài tử mới thích nằm lười trên giường. Người thật giống đệ đệ của nô tỳ”.

    Nhiếp Thừa Nham phút chốc mở mắt ra: “Sao lại giống đệ đệ ngươi rồi, hôm qua còn giống cha ngươi mà?”.

    “Chủ tử lúc nghiêm túc thì giống cha nô tỳ, lúc cáu kỉnh lại giống hệt đệ đệ của tôi”, Hàn Tiếu đắc chí mà nói.

    Nhiếp Thừa Nham “hừ” một tiếng: “Trong nhà ngươi còn có ai mà ta không giống không?”.

    “Có, chủ tử với mẹ nô tỳ chả giống chút nào”, Hàn Tiếu một mặt nhanh nhẹn đáp lời, một mặt đỡ Nhiếp Thừa Nham dậy. Nàng bưng nước sạch lại cho hắn rửa mặt, súc miệng, rửa tay, nhanh chóng giúp hắn thu xếp đâu vào đấy.

    Nhiếp Thừa Nham không phục: “Ta cũng chẳng giống đệ đệ ngươi, nó mới mười tuổi, chỉ là một tên quỷ sứ”.

    “Cha tôi mới không có nằm lười trên giường đâu”, Hàn Tiếu bưng chậu nước đi, giúp hắn cởi quần, lấy bô cho hắn tiểu tiện, rồi đem bô đặt ở dưới giường, kéo đệm giường ra, trên ván giường lộ ra một lỗ ngồi, dìu Nhiếp Thừa Nham qua ngồi. Sau khi đổ bô, rửa sạch tay xong, lại bỏ thuốc trong nước ấm đặt lên chậu than, sau đó đổi chăn đệm mới cho hắn, rồi ra ngoài bưng nước ấm và khăn vải trở lại. Nhiếp Thừa Nham vừa vặn xong việc, mặc nàng bắt tay vào giúp hắn lấy ra, một mặt vẫn không quên phản bác nàng: “Cha ngươi có nằm lười ở trên giường hay không, ngươi dám chắc cũng không biết được”.

    “Vậy ai biết được?”, Hàn Tiếu giúp hắn lau người, thay một bộ y phục sạch sẽ.

    “Mẹ ngươi biết, cha ngươi khẳng định cũng thích nằm lười ở trên giường”.

    “Mẹ nô tỳ hiện tại không có ở đây, cho nên lấy lời tôi nói làm chuẩn”, Hàn Tiếu đem bô cùng chậu nước ra ngoài, đốt hương trong phòng, mọi việc đều thu thập ổn thỏa, ngăn nắp gọn gàng, sau đấy thuốc cũng vừa đủ độ ấm, giờ cũng vừa vặn, vì thế bưng tới cho Nhiếp Thừa Nham uống, một bên còn nói: “Dù sao chủ tử lúc này chính là giống đệ đệ của tôi”.

    Nhiếp Thừa Nham vừa khẽ “hừ” vừa uống thuốc, thầm mắng xú nha đầu này chỉ biết vòng quanh bẫy hắn, nhưng thấy nàng hôm nay tinh thần tốt lắm, người cũng bình thường rồi, so với dáng vẻ khóc lóc sướt mướt cùng lá gan ngại phiền phức hôm qua, hắn vẫn là nhìn thuận mắt với bộ dáng bây giờ hơn.

    Hắn đâu biết Hàn Tiếu hôm qua chỉ là hồ đồ hiếm thấy, sau khi suy xét và kiểm điểm lại, rốt cục đã tự răn đe bản thân. Nàng tuy còn trẻ không hiểu chuyện, nhưng vẫn biết giữ đúng mực. Từ khi đươc nghe sự tích của Nhiếp thành chủ, trong lòng nàng đã có vài phần ngưỡng mộ, rất nóng lòng muốn được gặp mặt một lần. Hiện tại không chỉ được gặp mặt, những ngày qua còn sớm chiều chung sống với nhau, nếu nói trong lòng không yêu thích không nhớ nhung thì đó là lừa mình dối người. Trước kia không để ý, đêm qua không biết tại sao lại bị kích động, trái lại nhìn rõ được tâm tư của bản thân. Nhưng Hàn Tiếu hiểu rằng những tâm tư ấy chỉ có thể chôn sâu tận đáy lòng. Một nhân vật như chủ tử, dù cho chân không đi lại được cũng chưa đến lượt người có thân phận như nàng có thể trèo cao. Nàng không khỏi miên man suy nghĩ, trước mắt, chữa trị cho đệ đệ, chăm chỉ học một vài y thuật phòng thân, đó mới là việc mà nàng nên làm.

    Một đêm này nàng đã nghĩ thông rồi, chủ tử tốt như vậy, nàng chỉ có nỗ lực đối tốt với hắn trăm ngàn lần, vậy là đủ rồi.

    Hai chủ tớ trải qua đêm nay đã tìm lại được cảm giác thản nhiên khi chung đụng như lúc trước, chỉ là không nghĩ tới tình cảm nương tựa, giúp đỡ lẫn nhau trong trăm ngày này bất tri bất giác đã quấn chặt bọn họ lại.

    Hôm nay cũng không có việc gì nhiều, Hàn Tiếu sau khi xoa bóp cho Nhiếp Thừa Nham xong, liền đi ra sau hậu viện tắm rửa. Nhiếp Thừa Nham lúc này theo thường lệ ngồi “ngẩn người”, hắn xem tài liệu mà Hoắc Khởi Dương gửi đến, phê duyệt xong lại nhắm mắt một hồi, suy nghĩ về chuyện độc Lục Tuyết. Tới khi Hàn Tiếu trở lại phòng, nhìn thấy dáng vẻ đang ngủ của chủ tử nhà mình, nàng rón rén buông màn lụa xuống, sau đó ra phòng ngoài mài mực viết chữ, đem y lý y thuật vừa học được sắp xếp rồi chép lại một lần nữa.

    Đang viết rất hăng say thì nghe thấy Nhiếp Thừa Nham gọi: “Tiếu Tiếu!”. Nàng vội vàng đáp lại, nhưng Nhiếp Thừa Nham chỉ dặn dò: “Ngươi đi xem đệ đệ của ngươi đi”.

    “Vâng, chủ tử!”, Hàn Tiếu vô thức nhìn ra ngoài cửa sổ, mỗi lần Nhiếp Thừa Nham sai khiến nàng rời đi, thật ra đều là có việc cần bàn bạc cùng người khác. Kỳ thực trong lòng Hàn Tiếu mơ hồ có chút không vui khi không được tín nhiệm. Nàng luôn tin tưởng chủ tử làm việc gì đều có lý do của mình, vì thế cũng chưa bao giờ dáo dác thăm dò. Ngẫu nhiên có vài lần nàng quay về sớm, nghe được trong phòng có tiếng nói, nhưng nàng vẫn chờ ở gian ngoài. Nàng biết Nhiếp Thừa Nham nhất định biết hành động của nàng, biểu hiện của nàng đáng tin như vậy, nhưng hắn cũng chưa hề để cho nàng gặp mặt cái tên trợ thủ lén lút đó.

    Hàn Tiếu nhếch miệng, thầm nhắc nhở bản thân một lần nữa thân phận nô tỳ của mình, nhanh chóng đem dây chuông đổi thành màu đen, sau đó rời khỏi phòng.

    Nàng vừa đi vừa lầm bà lầm bầm, dự định gặp đệ đệ xong sẽ chạy đến Thanh Các thăm Mục Viễn. Vừa mới thu xếp xong lộ trình, ngước mắt lên chợt bàng hoàng sửng sốt. Một nam tử đứng cách đó không xa, dựa vào cây đại thụ, đang nhìn nàng chằm chằm. Hàn Tiếu dừng chân, nhìn lại hắn, cảm thấy có chút quen mắt.

    “Cô chính là Hàn Tiếu?”.

    “Đúng vậy!”.

    “Tôi là Thạch Nhĩ”, nam tử kia rất sảng khoái mà tự giới thiệu bản thân. Hàn Tiếu lúc này mới nhớ ra, đây chính là dược phó bị rắn cắn thương. “Anh làm sao đã đi lại được rồi?”, Hàn Tiếu xác thực có phần kinh ngạc với tốc độ bình phục của hắn, trúng nhiều độc rắn như vậy, mới có mấy ngày mà đã có thể tản bộ khắp nơi.

    “Hừ, tôi thường xuyên bị độc tới thăm hỏi rồi lại rời đi. Bọn chúng muốn hại tôi, không dễ vậy đâu!”.

    “Hại anh?”, Hàn Tiếu bị hù dọa: “Ngày đó không phải là ngoài ý muốn sao?”.

    Thạch Nhĩ phất tay một cái, tựa hồ không muốn nói nhiều về chuyện này nữa, chỉ đáp: “Tôi tới để cám ơn cô. Chuyện hôm đó tôi đã nghe kể lại, nếu không có cô, tôi có lẽ thật sự đã đi gặp Diêm Vương rồi. Con người Thạch Nhĩ tôi có ân tất báo, về sau nếu có việc cần tôi giúp cô cứ nói một tiếng”.

    Hắn nói xong xoay người muốn đi. Hàn Tiếu vội gọi hắn lại: “Đợi đã, anh nói có người muốn hại anh, đây là nguyên cớ gì?”.

    Thạch Nhĩ quay đầu lại nhìn nàng, trả lời: “Những chuyện bẩn thỉu phiền phức này, cô biết ít một chút thì hơn”.

    Hàn Tiếu thấy sốt ruột, chủ tử chẳng phải cũng bị kẻ gian hạ độc hãm hại đấy thôi. Hơn nữa hung thủ nói không chừng chính là ở trên núi Vân Vụ, giờ lại xuất hiện việc hạ độc, ngộ nhỡ hai chuyện này có liên quan đến nhau thì sao?

    “Vậy, là tôi đã cứu anh một mạng, phá hủy kế hoạch của bọn họ, nhỡ bọn chúng chĩa mũi nhọn về phía tôi thì sao? Chi bằng anh nói cho tôi biết sự tình, để tôi có sự phòng bị. Nếu không, lá gan của tôi rất nhỏ, thường hay lo lắng, sẽ ăn mà không biết vị, ngủ cũng không được yên”.

    “Lá gan nhỏ?”, Thạch Nhĩ cười cười: “ Nhưng tôi lại nghe nói cô xông ra ngoài đoạt lấy bộ châm, quay trở lại liền bất chấp tất cả hướng ngực tôi mà đâm. Tôi còn nghe nói ngươi lớn tiếng cãi lại thần y đại nhân. Còn nữa, bọn họ bây giờ khoe khoang mình có lá gan lớn thì thường hay nói “Thần Nông nếm bách thảo có lá gan lớn bao nhiêu, lá gan của ta liền lớn bấy nhiêu”.

    Hàn Tiếu mặt đỏ lựng, thấp giọng lúng túng nói: “Tôi ngày đó rõ ràng nói rằng “can đảm ở đâu đến”, chứ đâu có nói lá gan lớn”.

    Thạch Nhĩ cười cười: “Dù sao cũng chính là có can đảm”.

    Hàn Tiếu nhanh chóng quay lại đề tài cũ: “Dù thế nào thì, nói không chừng tôi hiện tại đã là mục tiêu mới rồi, chúng ta hẳn là nên đồng tâm hiệp lực mới phải?”.

    Thạch Nhĩ ngẫm nghĩ, đúng là không cách nào loại trừ khả năng này, vì vậy nói: “Ngày đó, ngải thảo trong phòng tôi đã dùng hết, tôi đi lấy thêm. Tôi có thói quen mỗi ngày phải cứu*, tôi rõ ràng nhớ rằng trong phòng vẫn còn, nhưng trong hòm lại trống rỗng, vì thế liền đi đến nhà thuốc lấy. Tiền viện của nhà thuốc không có, tôi đành phải tự mình đi đến kho thuốc để lấy”.

    *Cứu: lấy ngải cứu châm lửa đốt vào các huyệt để chữa bệnh.

    Hàn Tiếu lấy làm kinh hãi: “Bọn tôi cũng là vì ngải thảo nên mới bước vào căn phòng đó”.

    Thạch Nhĩ gật gật đầu: “Tôi vào nhà kho chứa thuốc thì lập tức liền bị cắn một nhát. Tôi thường xuyên thử độc, vết cắn này không tính là gì, lúc ấy tôi vội vàng muốn ra ngoài, nhưng cửa đã bị khóa lại”.

    Hàn Tiếu bấy giờ mới hiểu Thạch Nhĩ nói có người muốn hại hắn là có căn cứ, nàng nói: “Lúc bọn tôi đến, cửa nhà kho không bị khóa”.

    Thạch Nhĩ lại gật đầu: “Ban ngày nông phó, y phó phải ra ra vào vào nhà kho, cho nên ngày thường đều không khóa, đợi trời chạng vạng tối xong việc mới khóa lại. Hôm đó tôi đi vào thì cửa cũng đang mở, nhưng đến khi tôi muốn chạy ra ngoài mới phát hiện cửa đã khóa”.

    Hàn Tiếu nghe mà khẩn trương lên, vô thức nhìn trái ngó phải, thấy xung quanh không có ai, nàng mới yên tâm. Thạch Nhĩ tiếp tục kể: “Xà dược thảo thường thì được đặt ở nhà kho cách vách, nhưng ông trời giúp tôi, cách đấy một ngày tôi thuận tay giúp nông phó vận chuyển Thảo Hà Xa, cách vách không có chỗ đặt nữa, tôi đành đem đến đặt ở trong phòng này. Lúc ấy trốn cũng không trốn được, lại xuất hiện rất nhiều rắn, dưới tình thế cấp bách, tôi bò đến chỗ có Thảo Hà Xa, chuyện xảy ra sau đó tôi không rõ nữa”.

    “Bầy rắn đó không dám đến gần, thế là bao vây ở phía xa”, Hàn Tiếu nhớ lại tình cảnh lúc đó, nghĩ lại mà sợ, nếu như không có Thảo Hà Xa, chỉ e Thạch Nhĩ đã bị bầy rắn cắn nát rồi, còn mình và Thanh Khao cũng khó mà thoát thân.

    “Rốt cuộc là kẻ nào dùng thủ đoạn thâm độc đến vậy, anh có manh mối gì không?”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 21: Quân cờ mệnh tiện

    Manh mối? Thạch Nhĩ rũ mắt xuống, nhếch miệng rồi nói: “Lòng tôi đương nhiên hiểu rõ là ai muốn hại tôi, nhưng phạm vi này không nhỏ, hơn nữa tôi lại không có chứng cứ”.

    “Chắc anh đã đắc tội với không ít người nhỉ?”. Hàn Tiếu nhớ đến sự bất mãn của Thanh Khao đối với Thạch Nhĩ. Có lẽ đây là nguyên nhân dẫn đến sự việc nô bộc nội đấu nhằm trút căm phẫn.

    Thạch Nhĩ nhướn mi vẻ kinh ngạc: “Cô cũng biết chuyện tôi đắc tội với người khác? Xem ra trên núi này không có chuyện gì có thể giấu được”. Hàn Tiếu nghe được nửa câu sau thì giật mình, ngay sau đó lại nghe thấy Thạch Nhĩ nói: “Tiểu cô nương, tôi thế này vẫn chưa được gọi là đắc tội với người đâu. Ở cái nơi dơ bẩn này lòng người ngăn cách bởi cái bụng, không cường thế một chút thì sẽ bị người ta khi dễ đến chết”.

    Hàn Tiếu nhăn mày: “Dơ bẩn ư? Đây chẳng phải là nơi trị bệnh cứu người hay sao?”.


    Thạch Nhĩ nhìn nàng rồi bật cười, hắn lắc lắc đầu: “Hãy nghe tôi khuyên một câu, đừng nghĩ lòng người quá tốt. Nơi đây lớn nhỏ có hơn mười vị đại phu, mấy trăm số y bộc, ngươi cho rằng có mấy người là vì chữa bệnh cứu người? Con người á, không phải vì tiền thì cũng là vì quyền. Các đại phu nếu như học thành tài rồi xuống núi, không vào làm ngự y trong cung thì cũng sẽ tự mình mở y quán, thầy từ núi Vân Vụ xuống chính là một cái bảng hiệu danh giá. Cho dù không muốn xuống núi, ở lại nơi đây hưởng chút lợi ích, chịu đựng lâu dài, biết đâu có ngày núi này sẽ thay vua đổi chúa. Hắn truyền tới cái nháy mắt, nói: “Cô hiểu chưa?”.

    Hàn Tiếu trong lòng chợt lạnh run. Lời này tự nhiên khiến nàng nhớ đến Nhiếp Thừa Nham từng nói, nếu hắn không còn nữa, núi Vân Vụ thậm chí là cả thành Bách Kiều, sau khi Vân Vụ lão nhân qua đời thì không biết sẽ rơi vào tay ai. Hắn vốn chẳng ưa gì núi Vân Vụ, nhưng hắn lại là trở ngại của người nào đó trên núi này.

    Thạch Nhĩ thấy nàng im lặng, tưởng rằng nàng vẫn còn đang suy nghĩ, lại tiếp tục nói: “Khoan nói đến các vị đại phu, ngay cả những kẻ làm tôi tớ như chúng tôi đây lúc nào cũng phải cẩn thận đề phòng khắp nơi, theo vị đại phu nào chính là quyết định tiền đồ của ngươi sẽ ra sao. Đọc sách rồi học chữ, dù có phải nhét vỡ đầu cũng phải làm, hòng nhận được sự sủng ái của đại phu, chỉ mong sao được nhận làm học đồ. Đợi đến khi trở thành đại phu rồi thì phải đem ân sư ngày trước dẫm đạp dưới bàn chân, nịnh bợ lấy lòng thần y tiên sinh. Ở đây, thần y tiên sinh nói tốt mới thực sự là tốt, dỗ cho ông ấy vui, ông ấy sẽ dạy thêm vài chiêu, đấy mới là được lợi vô cùng”.

    “Vậy còn anh?”.

    “Tôi? Tôi không hề muốn học y thuật chút nào, ngày ngày phải học thuộc sách, lựa thuốc, cũng không muốn ra đồng làm nông bộc, quá mệt, đành phải làm người thử thuốc, đổi lại được ăn ngon, ngủ tốt, nhiều ngân lượng, sao lại không làm?”. Thạch Nhĩ nhìn ánh mắt của Hàn Tiếu, bỗng nghiêm mặt nói: “Tôi vốn chỉ định nói cảm tạ qua loa với cô cho xong chuyện. Nhưng thấy cô ngớ ngẩn như vậy, lại có ơn cứu mạng tôi, nên tôi bèn nói rõ cho cô hay. Cô vác hòm thuốc của thần y đại nhân, chẳng phải là chuyện tốt đẹp gì đâu”.

    “Tại sao?”.

    “Có thể là vì chúng ta khá hợp nhau”.

    “Không phải, ý tôi muốn hỏi vì sao tôi vác hòm thuốc của thần y tiên sinh lại không tốt?”.

    Thạch Nhĩ nhìn trái ngó phải, xác định không có người, thấp giọng nói: “Cô vừa không phải người trong núi Vân Vụ, lại không thân cũng chẳng quen thần y tiên sinh, sao ông ấy lại cho cô đi vác hòm thuốc?”.

    Hàn Tiếu sửng sốt: “Ách, có lẽ, Thần Nông làm ông ấy cảm động”.

    Thạch Nhĩ ha ha cười lớn, vươn tay vỗ vỗ đầu nàng: “Nếu như dễ dàng bị làm cho cảm động như vậy thì thần y tiên sinh sao có thể có được ngày hôm nay. Ông ấy với công tử không phải là loại người có tâm địa sắt đá bình thường đâu”.

    Hàn Tiếu nhíu mày, nàng không thích người khác nói bất luận điều gì không tốt về Nhiếp Thừa Nham. Thạch Nhĩ nói tiếp: “Tôi nói cho cô nghe, khả năng lớn nhất chính là thần y tiên đang lợi dụng cô, giống như lợi dụng tôi vậy đó”.

    “Lợi dụng?”.

    “Ừ, chính là lợi dụng”, Thạch Nhĩ kéo Hàn Tiếu vào một góc khuất: “Cô hầu hạ công tử, hẳn là biết độc mà công tử trúng là Lục Tuyết”.

    Hàn Tiếu chợt căng thẳng trong lòng, nhanh chóng gật đầu, xốc lại tinh thần hoàn toàn, nghiêm túc nghe Thạch Nhĩ nói tiếp.

    “Lục Tuyết là loại độc độc nhất vô nhị do thần y tiên sinh bí mật nghiên cứu và chế tạo thành, chỉ có ba viên. Sau khi công tử xảy ra tai nạn, thần y tiên sinh đưa công tử lên núi chữa trị thì mới phát hiện độc Lục Tuyết chỉ còn lại hai viên. Ông ấy tự nhốt mình trong phòng một ngày một đêm, không ra khỏi cửa nửa bước. Lúc đó mọi người trên núi ai nấy đều hoang mang, tôi liền biết mọi chuyện hỏng bét rồi. Sau đó thần y tiên sinh gọi tôi tới phòng luyện đan, đó là một căn phòng nhỏ ngay phía sau viện của ông ấy, ai cũng không được phép bước vào trong. Ông ấy để tôi ở trong đó tròn mười ngày, cho tôi thử đủ mọi loại độc dược, rồi lại giải từng loại độc. Đến khi tôi ra ngoài thì nghe được tin thần y tiên sinh đã tìm ra phương pháp giải được độc Lục Tuyết. Hai ngày sau, thần y tiên sinh sai Trần đại phu lấy máu của tôi, nói là dùng để làm thuốc giải”.

    Hàn Tiếu gật gật đầu: “Hóa ra là dùng anh thử thuốc, nhờ có máu của anh nên thần y tiên sinh mới cứu được chủ tử. Đã vậy, Hàn Tiếu phải thay mặt chủ tử cảm tạ anh mới được”. Nàng đang định hành lễ thì nhìn thấy vẻ mặt châm chọc của Thạch Nhĩ, nàng sửng sốt, lo sợ bất an mà hỏi: “Ách, tôi biết, những loại độc đó ắt phải khiến anh chịu nhiều đau khổ lắm”. Hàn Tiếu từng chứng kiến bộ dáng Nhiếp Thừa Nham lúc độc phát tác, cơn đau đó chắc chắn người thường không thể chịu đựng được.

    Nhưng lời Thạch Nhĩ thốt ra lại làm nàng khiếp sợ: “Những loại độc mà thần y tiên sinh bảo tôi thử không hề có một chút quan hệ nào với độc Lục Tuyết. Ông ấy đã nói dối, lại truyền tin tức giả”.

    “Nhưng mà, nhưng mà thần y tiên sinh không cần thiết phải làm như vậy. Ông ấy quả thực đã tìm ra phương pháp, giải độc cho chủ tử rồi”.

    “Ông ta giải được độc Lục Tuyết cho công tử là sự thật, nhưng không phải là nhờ tôi thử độc, lại càng không phải vì máu của tôi”.

    “Tôi không hiểu?”. Hàn Tiếu thực sự không hiểu, nói dối rằng dùng Thạch Nhĩ thử thuốc thành công thì có ích gì đối với việc cứu chữa cho Nhiếp Thừa Nham?

    Thạch Nhĩ cười lạnh lùng, cuối cùng hắn cũng dừng chân, ngồi xuống một tảng đá lớn, tiếp tục nói: “Thần y tiên sinh nói như thế, bất kể công tử sống hay chết tôi đều phải đứng trước mũi đao. Nếu như công tử chết thì tôi chính là người duy nhất trúng độc Lục Tuyết còn sống sót. Nếu công tử không chết, thần y tiên sinh chỉ cần nói phải lấy thêm máu của tôi làm thuốc giải. Hai trường hợp trên đủ để khiến kẻ ra tay hạ độc gây bất lợi cho tôi”.

    Hàn Tiếu sửng sốt, Thạch Nhĩ nói: “Khoảng thời gian trước, thần y tiên sinh nói cần phải tiếp tục lấy máu của tôi làm thuốc giải cho công tử, ngày lấy máu đã định vào năm ngày sau, bảo các vị đại phu trong năm ngày này đừng dùng tôi thử thuốc. Kết quả, sang ngày thứ ba thì tôi bị rắn cắn”.

    “Đây có thể chỉ là trùng hợp thôi”, Hàn Tiếu lúc nói ra lời này cũng cảm thấy không được thuyết phục lắm. Nàng ngẫm lại, rồi giải thích: “Dược lý tương thông, tuy rằng anh cảm thấy thần y tiên sinh cho anh thử các loại độc không hề có liên quan tới độc Lục Tuyết, nhưng có lẽ ông ấy tự có cái lí của mình. Thần y tiên sinh dùng các loại độc và thuốc khác, nhưng giải lại là độc Lục Tuyết”.

    Đối với kiến giải này, Thạch Nhĩ hoàn toàn coi thường: “Hừ, tôi ở trên núi này gần tám năm trời, việc phải làm duy nhất chính là thử độc thử thuốc. Tôi nhớ kĩ càng hơn ai hết mùi vị của chúng và các phản ứng sau khi dùng. Các loại thuốc đó vốn dĩ đều là những thuốc có sẵn trên núi, loại nào tôi cũng đã thử qua. Lúc công tử bị phát độc sắp chết, ông ấy còn lãng phí thời gian làm chuyện này căn bản là vì muốn bố trí một mê hồn trận. Ông ấy nhất định không nắm chắc có thể cứu được công tử, thay vì phòng thủ chi bằng lập một mục tiêu mới cho hung thủ. Vô luận kết cục của công tử ra sao, hung thủ đều có khả năng sẽ ra tay với tôi, cố ý lưu lại chút dấu vết như vậy, thần y tiên sinh mới dễ dàng tra ra ai là kẻ đã đầu độc công tử”.

    Hàn Tiếu bấy giờ mới thật hiểu ra, nàng cũng hiểu được Thạch Nhĩ nói Vân Vụ lão nhân đang lợi dụng nàng là có ý gì. Quả nhiên Thạch Nhĩ cũng xác nhận điểm này: “Mặc dù công tử đã được cứu, nhưng mấy tháng nay hung thủ không hề có chút động tĩnh gì. Vì vậy thần y tiên sinh mới bảo phải lấy tiếp máu của tôi, quả nhiên ngay lập tức tôi liền xảy ra chuyện. Nhưng mà hôm đó công tử lại xuất hiện với bộ dạng rõ ràng là không thể chết được nữa. Thần y tiên sinh đương nhiên sẽ lo lắng phân lượng mồi nhử này không đủ, thế nên mới kéo cô theo để phát huy công dụng”.

    Hàn Tiếu cảm thấy lạnh cả sống lưng. Chuyện Nhiếp Thừa Nham sẽ là người thừa kế núi Vân Vụ vốn là ván đã đóng thuyền, sự thật rành rành ra đấy. Cho nên tiêu diệt hắn thì những cao đồ* khác mới có cơ hội. Nhưng Nhiếp Thừa Nham vẫn chưa chết, chỉ bị què hai chân. Hơn nữa, lúc này thần y tiên sinh lại tỏ rõ muốn bồi dưỡng một người không hề có chút quan hệ nào với núi Vân Vụ, lại còn là nha đầu thân cận của Nhiếp Thừa Nham. Việc này chỉ có thể khiến người ta nghĩ đến một khả năng, đó chính là người được đào tạo này tương lai sẽ phò tá Nhiếp Thừa Nham kế thừa núi Vân Vụ.

    *Cao đồ: Đồ đệ giỏi.

    Thạch Nhĩ nhìn biểu cảm của Hàn Tiếu, biết chắc nàng đã hiểu rõ, liền nói: “Thế nên tôi mới nói, cô với tôi giống nhau, chẳng qua cũng chỉ là một quân cờ nhằm bảo vệ công tử của thần y tiên sinh. Mạng của chúng ta đối với những người như bọn họ mà nói, vốn không quan trọng”.

    “Thần y tiên sinh nói tôi có thể mang hòm thuốc của ông ấy vào giờ Tý, tôi còn vui sướng như thế”, Hàn Tiếu cảm thấy thật buồn, hai hốc mắt nàng đỏ hoe, nói lẩm bẩm: “Chủ tử cũng vui mừng thay tôi, còn dặn tôi phải cố gắng học cho tốt”.

    “Công tử à?”, Thạch Nhĩ ngậm cọng cỏ. “Tôi không quen công tử, chỉ từng nhìn thấy từ phía xa. Có điều trên núi này không có gì là bí mật cả, tin tức đồn thổi đầy ra đấy. Theo tôi thì công tử không hề ngốc, hắn chán ghét núi Vân Vụ này cũng không phải là chuyện ngày một ngày hai nữa. Nghe bọn họ nói, cái ngày mà công tử xuất hiện, nếu dựa theo hiểu biết về tính khí công tử trước đây, hắn chắc đã sớm làm ầm lên đòi quay về thành Bách Kiều để dưỡng thương mới phải, nhưng tới giờ hắn vẫn còn ở đây, vì cái gì chứ? Việc hạ độc lần này chẳng những hại đến công tử, mà còn hại chết ý trung nhân của công tử, công tử sao có thể không căm hận được? Hắn ở lại ngọn núi này căn bản là vì có ý định muốn trả thù rửa hận. Công tử khá hiểu rõ tính tình của thần y tiên sinh, tự nhiên lại để cô đi vác hòm thuốc, chẳng nhẽ hắn không cảm thấy kì quái sao? Nếu công tử còn vui mừng thay cho cô thì đấy là bởi hắn nắm rõ mưu lược của thần y tiên sinh, biết công dụng của cô”.

    Thạch Nhĩ vẫn cứ thao thao bất tuyệt mà phân tích, càng nói lại càng cảm thấy hắn cùng Hàn Tiếu chính là hai con châu chấu đang bị cột vào cùng một sợi dây, đúng thật là đồng bệnh tương lân*! Thế nhưng hắn vừa ngẩng đầu lên nhìn liền giật mình: “Cô khóc cái quái gì?”.

    *Đồng bệnh tương lân: Cùng cảnh ngộ thì thông cảm với nhau.

    “Anh nói bậy, chủ tử sẽ không làm thế với tôi đâu, chủ tử đối xử với tôi rất tốt”. Hàn Tiếu dùng sức lau đi những giọt nước mắt kém cỏi rơi xuống, những lời này tựa như đang tự thuyết phục chính mình.

    “Nếu cô không tin thì việc gì phải đau buồn như vậy? Tôi nói cho cô hay, ai đối xử tốt với ngươi cũng đều là giả cả, có ai đối xử tốt với cô hơn chính bản thân mình chứ? Tôi hiện tại nói cho cô nghe mọi chuyện để cô đề phòng hơn. Cô xem, tôi đối với cô không tồi chứ. Nhưng lỡ có xảy ra chuyện gì, nếu hai chúng ta ắt có một kẻ phải chết, tôi nhất định sẽ đẩy cô ra”.

    Hàn Tiếu dụi dụi mắt: “Anh thật thẳng thắn, nhưng tôi không tin chủ tử lại đối xử với tôi như thế. Mặc dù tính khí của hắn có hơi khó chịu một chút, nhưng hắn đúng là người tốt. Hắn xây nên thành Bách Kiều, cứu được vô số người, lại còn rất si tình, người như vậy không thể nào là người xấu được”.

    Thạch Nhĩ đăm chiêu nhìn nàng, sau đó kêu một tiếng “Ồ” thật dài: “Hóa ra cô thích công tử à. Trước kia công tử vừa anh tuấn lại tiêu sái, đứa con gái nào cũng đều thích hắn cả. Tố y quán trên núi này có không ít người còn vì công tử mà ghen tuông này nọ, nhưng công tử đều không để vào mắt. Công tử thích loại con gái nhu nhu nhược nhược, nâng trong lòng bàn tay, giống như Tạ Cảnh Vân ấy”.

    Hàn Tiếu bị ba chữ “Tạ Cảnh Vân” thu hút sự chú ý, không kịp che giấu và bác bỏ tâm ý của mình đối với Nhiếp Thừa Nham, chỉ hỏi: “Anh biết Vân Nhi ư?”.

    “Trên núi này ai chả biết”, Thạch Nhĩ nhìn Hàn Tiếu cười mãi, cho tới khi mặt nàng đỏ lên mới nói: “Hai năm trước, Tạ Cảnh Vân đến thành Bách Kiều cầu y. Y thì cầu được rồi, nhưng còn thiếu một vị Muội dược, loại thuốc đó chỉ trên núi mới có. Vì thế đành phải đi xin công tử, thường xuyên qua lại nên hình như công tử đã phải lòng nàng ấy. Hắn vì một cô nương mà tích cực lên núi xin thuốc như vậy, thần y tiên sinh tất nhiên nhìn ra được chút manh mối. Ông ấy không đồng ý, cáu gắt ầm ĩ với công tử, chuyện này mọi người đều biết. Nghe nói cô Tạ Cảnh Vân kia yểu điệu, mỏng manh, dịu dàng đến mức có thể vắt ra nước”. Hắn vỗ vỗ bả vai Hàn Tiếu: “Hoàn toàn không giống cô!”.

    Hàn Tiếu cắn cắn môi: “Tôi chẳng sao cả, tôi là nô tỳ, tôi hiểu rõ thân phận của mình”.

    “Hiểu rõ thì tốt, không chỉ thân phận mà cả số phận cũng thế. Chúng ta mệnh tiện, trừ bản thân mình ra, chẳng ai thèm quan tâm đến. Cô là ân nhân cứu mạng của tôi nên tôi mới hảo tâm nhắc nhở cô phải chú ý nhiều hơn. Không chỉ mỗi các vị đại phu và tôi tớ trên núi, ngay cả thần y tiên sinh với công tử cũng đều phải đề phòng. Vào thời điểm này cần phải giác ngộ thân làm quân cờ của mình!”.

    “Chủ tử tuyệt đối không hại tôi đâu!”.

    “Không phải nói hại cô, mà là có đành lòng vứt vỏ cái khác để cứu cô hay không. Cô tự cho rằng công tử sẽ coi trọng một nô tỳ như cô ư? Cô chớ quên rằng, tôi đối với thần y tiên sinh mà nói cũng chỉ là một dược bộc bền bỉ nhất. Nhưng tác dụng của chúng ta đứng trước việc quan hệ tới thiệt hơn sẽ chẳng quan trọng đến thế”. Lời Thạch Nhĩ nói có vẻ thành khẩn, mà không phải là không có đạo lí.

    Hàn Tiếu nhớ tới thanh đoản kiếm mà Nhiếp Thừa Nham đưa cho mình. Cái hôm mà nàng theo chân Vân Vụ lão nhân đi khám bệnh, hắn căn dặn nàng có chuyện thì phải tự bảo vệ mình trước tiên, cho nên hắn biết rõ? Hắn biết nàng là một quân cờ do Vân Vụ lão nhân lập nên? Nhưng hắn không nói cho nàng biết, hắn thậm chí còn khuyến khích nàng đi vác cái hòm thuốc đó. Hàn Tiếu cảm thấy chua xót trong lòng.

    Thạch Nhĩ thấy bộ dạng đó của nàng, tới bên cạnh lẩm bẩm: “Nếu là công tử của ngày xưa thì cô thích hắn cũng không có gì là lạ. Nhưng công tử giờ đã què chân, là người bán tàn phế rồi, tính tình lại tồi, thần sắc xanh xao vàng vọt tuyệt không thể nói là tuấn tú. Cô nói xem, một tiểu cô nương như cô thì thích hắn ở chỗ nào chứ?”.

    Hàn Tiếu nghe xong đột nhiên quay lại nhìn hắn chằm chằm. Thạch Nhĩ bị nhìn đến nỗi sợ hãi trong lòng: “Sao vậy?”.

    “Thạch đại ca, tôi bỗng nghĩ đến một chuyện, nhưng nghĩ mãi mà chẳng hiểu”.

    “Chuyện gì?”.

    “Nếu hung thủ muốn giết hại chủ tử, sao lại phải trộm Lục Tuyết? Như thế chẳng phải bày rõ ràng chuyện này là do người ở núi Vân Vụ làm?”.

    Câu hỏi của nàng khiến Thạch Nhĩ hào hứng hẳn, hắn nhảy dựng lên: “Hì hì, vấn đề này bọn tôi tớ chúng tôi cũng đã từng vụng trộm thảo luận qua. Có lẽ bởi vì công tử võ nghệ cao cường, dùng độc tương đối dễ dàng đắc thủ hơn. Nhưng công tử từ nhỏ đã được tiếp xúc với thảo dược, thân thể có sức đề kháng với nhiều loại độc, không dùng loại cực độc sẽ không độc chết hắn được. Giống như lần hãm hại tôi, nếu như không phải cả bầy rắn cùng xông lên, đủ mọi loại độc cùng tấn công, lại nhốt tôi ở bên trong, thì tôi cũng sẽ không sợ”.

    “Nhưng mà, nếu đã hạ độc thành công, tại sao lại còn chém hắn bị thương, chặt đứt gân chân của hắn?”, Hàn Tiếu bị lời Thạch Nhĩ ban nãy nhắc nhở về cái chân què.

    Thạch Nhĩ sửng sốt, điểm này bọn họ quả thực chưa từng nghĩ đến.

    Chém đứt gân chân rõ ràng là muốn Nhiếp Thừa Nham đời này không thể sống thoải mái, nhưng lại hạ độc Lục Tuyết để lấy mạng của hắn, hai thủ đoạn này đúng là mâu thuẫn với nhau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 22: Tâm tư hỗn loạn của nha đầu

    Thạch Nhĩ ngẫm nghĩ, tấm tắc lên lời: “Kẻ xuống tay kia chắc phải hận công tử biết bao. Giết chết vẫn chưa thấy đủ, còn muốn lấy thi thể của ngài ấy để trút giận, làm cho ngài ấy xuống âm phủ rồi vẫn là một phế nhân”. Lời này của hắn khiến Hàn Tiếu cảm thấy rất không thoải mái, nhưng hắn vẫn nói tiếp: “Cô nhắc nhở đúng lắm, xem ra tình cảnh của chúng ta càng ngày càng nguy hiểm”.

    Hàn Tiếu mím môi, nếu vậy hung thủ thật sự rất hận chủ tử, chẳng những muốn độc chết mà còn muốn hủy thi hài, rốt cuộc là oán thù sâu nặng như thế nào? Như vậy phạm vi của kẻ tình nghi phải chăng được thu hẹp lại?


    Thạch Nhĩ gãi gãi đầu: “Người có oán giận với công tử quả thực không ít, nhưng hận đến mức như vậy thì tôi chưa nghe nói bao giờ. Tôi đi nghe ngóng một chút, cô cũng đi theo công tử thăm dò xem sao. Bắt được hung thủ sớm thì chúng ta liền bình yên. Như tôi hiện giờ, biết rõ gặp nguy hiểm lại không thể rời khỏi nơi đây, cái cảm giác nơm nớp lo sợ này thực không dễ chịu. Bây giờ đến phiên cô, cô chắc cũng không muốn như vậy đúng không. Tôi nghe nói đệ đệ của ngươi vẫn đang chờ chữa bệnh. Bất luận thế nào, được sống vẫn là tốt nhất!”.

    “Vì sao anh không rời khỏi núi Vân Vụ?”. Nàng là vì đệ đệ, còn hắn thì sao?

    Thạch Nhĩ uể oải ngồi xuống: “Bản thân tôi tiền của không có, rời khỏi núi này tôi phải đi đâu mới tìm được chỗ vừa có thức ăn ngon lại có người hầu hạ như ở đây?”.

    “A?”. Hàn Tiếu lắp bắp kinh hãi, nàng còn tưởng rằng bởi thân bất do kỷ*, thì ra là vì được ăn ngon uống tốt, lại có người hầu hạ. “Anh, anh thà rằng chịu thống khổ thử độc, sống trong nơm nớp lo sợ…”.

    *Thân bất do kỷ: việc không theo ý mình.

    Thạch Nhĩ nở nụ cười: “Thống khổ do thử độc chỉ là nhất thời, chịu đựng một chút rồi sẽ qua. Cô có biết trên đời này độc và thuốc tuy rất nhiều nhưng cũng có hạn. Chúng tôi làm dược phó, một loại độc, một loại thuốc thử qua mấy lần sẽ không bao giờ thử lại nữa, vì trong cơ thể đã lưu lại dược tính. Nói cách khác, chỉ cần có thể chống đỡ qua được, càng về sau, độc và thuốc có thể thử sẽ càng ít. Giống như tôi bây giờ, nếu không phải là thuốc mới hay độc mới cũng sẽ không đến tìm tôi. Phần lớn thời gian trong ngày tôi chỉ là nhàn nhã hưởng thụ, nhưng nếu tôi ra khỏi núi nhất định sẽ rất khổ sở khó khăn, chỉ kiếm được vài đồng tiền đủ ăn vài miếng bánh màn thầu. Cuộc sống như vậy, tôi không muốn một chút nào!”.

    Hắn nhìn vẻ mặt của Hàn Tiếu, biết nàng không đồng tình, lại nói: “Nói đến nguy hiểm tính mạng, vậy phải nhắc đến chuyện của công tử. Trước đây phải tranh hơn thua, phải gây chướng ngại, đâm thọc sau lưng, đó là việc giữa đại phu và y phó, không liên quan đến dược phó chúng tôi. Đây chính là lí do tôi lên núi nhưng không muốn học y. Học y, giống như chảy xuôi vào dòng nước vẩn đục của ngọn núi này, cũng như cô bây giờ”. Câu nói cuối cùng hắn cố ý tăng thêm ngữ khí.

    Trong lòng Hàn Tiếu hoảng loạn. Nàng từng đi qua rất nhiều nơi, dừng lại ở rất nhiều y quán, mỗi một nơi đều có không ít kẻ lén lút làm chuyện mờ ám, nhưng không nơi nào giống núi Vân Vụ động đao, dùng độc, bày rắn. Nàng nghĩ tới Nhiếp Thừa Nham, hắn chán ghét núi Vân Vụ, không tín nhiệm người trên núi, đối xử với bọn họ cộc cằn và kì quái, hóa ra không phải chỉ vì hắn trúng phải độc.

    Thạch Nhĩ nhìn ra phía xa, bỗng nhiên nhảy dựng lên: “Tôi phải đi rồi! Chúng ta cũng coi như người cùng gặp nạn, nếu có tin tức gì tôi sẽ báo cho cô ngay, nhưng cô vẫn nên cẩn thận để ý một chút”.

    Hàn Tiếu nhìn bóng lưng hắn biến mất, ngây ngốc đứng tại chỗ một lúc rồi mới dời bước đi thăm Hàn Nhạc. Hàn Nhạc tĩnh dưỡng trị liệu mấy tháng nay, tinh thần đã tốt hơn nhiều so với trước kia, nhưng vẫn còn triệu chứng choáng váng đầu, vô lực, đổ mồ hôi lạnh, còn chân của nó vẫn như cũ không thể đi lại được. Nhưng nhìn hắn tinh thần tốt lên từng ngày, có thể ăn, có thể ngủ, có thể cười, Hàn Tiếu đã cảm kích vạn phần rồi.

    Hôm nay thời tiết rất tốt, Hàn Nhạc ngồi trên chiếc ghế ngoài phòng phơi nắng, Liên Kiều ở cạnh chơi đùa cùng nó. Lúc Hàn Tiếu tới, hai người đang chơi ném bao cát. Ném bao cát là trò trẻ con thường thích chơi, đổ cát đầy vào cái túi vải rồi khâu thật chặt, sau đó ném về phía đối phương, bên nào bị ném trúng sẽ thua. Chân Hàn Nhạc không đi lại được, trước kia vốn không thể chơi trò này, bây giờ tìm thấy người hiền lành thật thà như Liên Kiều mới đem nàng ra đùa giỡn, bắt nạt.

    Hàn Nhạc hiếm khi được chơi đùa thế này, Hàn Tiếu đáng nhẽ không định quấy nhiễu hứng thú của nó, nhưng nàng xem một hồi thực sự là không chịu được. Hiện tại sao có thể gọi là hai người đang chơi ném bao cát, đây rõ ràng là trò ta ném ngươi nhặt mới đúng. Hàn Nhạc ngồi trên ghế hướng về phía Liên Kiều ném bao cát, Liên Kiều tránh được rồi còn phải đem bao cát về đưa lại cho nó, xong lại chạy tới chỗ cũ đứng, đợi Hàn Nhạc ném tiếp nàng lại nhặt.

    “Nhạc Nhạc!”, Hàn Tiếu gọi một tiếng. Hàn Nhạc thấy tỷ tỷ đến, nhanh chóng hô: “Không chơi nữa, không chơi nữa!”. Liên Kiều thở hồng hộc lấy bao cát về, hướng Hàn Tiếu chào hỏi.

    Hàn Tiếu hướng Liên Kiều cười áy náy, cúi đầu lau mồ hôi cho Hàn Nhạc rồi cõng hắn về phòng. Liên Kiều vội mang thau nước đến cho Hàn Nhạc rửa tay, rót nước cho Hàn Tiếu uống, rồi tự động lui ra ngoài, để lại không gian cho hai tỷ đệ nói chuyện.

    Hàn Tiếu nghiêm mặt: “Nhạc Nhạc, tỷ đã nói với đệ nhiều lần rồi, không nên đem người khác ra đùa giỡn. Liên Kiều chăm sóc cho đệ rất vất vả, bây giờ đệ có phòng ở, có giường ngủ, có đồ ăn thức uống, có thuốc trị bệnh, là do chúng ta đã gặp được quý nhân. Liên Kiều đối xử tốt với đệ như vậy, đệ còn nhỏ không có khả năng báo đáp ân tình, tốt xấu gì cũng nên ôn hòa với người ta. Tỷ đã thấy đệ trêu đùa người ta vài lần, nếu đệ còn không nghe lời, tỷ sẽ tức giận thật đấy”.

    Hàn Nhạc chu cái miệng nhỏ lên, ôm cổ Hàn Tiếu: “Tỷ tỷ, không phải đệ muốn trêu chọc Kiều Kiều tỷ. Tỷ không ở đây đệ rất cô đơn, đệ thấy Kiều Kiều tỷ thật sự tốt với đệ, đệ chỉ muốn có người yêu thương đệ thôi. Đệ cũng rất tốt với tỷ ấy, mỗi ngày đệ đều kể chuyện cho tỷ ấy nghe, chuyện mà tỷ ấy biết còn không có nhiều bằng đệ đâu”.

    Lời này làm Hàn Tiếu bừng lên cảm giác áy náy. Nàng đã sao nhãng với đệ đệ rồi, mỗi ngày chỉ đến thăm nó một lát. Nó mới chỉ là đứa trẻ mười tuổi, không có người thân bênh cạnh thật sự là khó khăn cho nó.

    Hàn Tiếu ôm đệ đệ, vỗ về đầu của nó, nghĩ lại lời Thạch Nhĩ nói về sự nguy hiểm cùng việc ngươi lừa ta gạt hiện hữu trên núi này, nàng nói với Hàn Nhạc: “Đệ đừng quên trước kia chúng ta đã trải qua những ngày khổ sở thế nào, quý nhân cũng không thể giúp chúng ta cả đời được. Hiện giờ đệ phải nắm chắc cơ hội chữa bệnh này, phải dưỡng bệnh cho thật tốt”. Đợi đến lúc Hàn Nhạc khỏi bệnh rồi, họ lại xem xét tình hình mà lo liệu mọi việc.

    Hàn Nhạc ra sức gật đầu. Nó không nói cho Hàn Tiếu biết thần y lão tiên sinh kia đến xem bệnh cho nó hai lần, vẫn không có phương pháp trị liệu gì mới. Hàn Nhạc bệnh đã lâu, tâm tư mẫn cảm, nó cảm thấy thần y tiên sinh cũng chưa chắc có thể chữa khỏi bệnh của nó. Nhưng tỷ tỷ làm nô tỳ hầu hạ người khác đã vất vả lắm rồi, nó nhẫn nhịn không đem suy nghĩ này nói ra, tránh làm cho tỷ cảm thấy ngột ngạt trong lòng.

    Hai tỷ đệ nói chuyện một lúc lâu sau, Hàn Tiếu bắt mạch cho đệ đệ, xem bản ghi chép mà Liên Kiều đã ghi lại tình trạng bệnh và tình hình ăn uống của nó mỗi ngày. Thấy trời không còn sớm nữa, nàng định quay về. Nàng tìm Liên Kiều, thay đệ đệ bướng bỉnh liên tục nói xin lỗi, nhưng Liên Kiều lại nói với nàng: “Nhạc Nhạc là một đứa trẻ ngoan, cô nương đừng trách nó. Ở lứa tuổi này đứa trẻ nào cũng nghịch ngợm, tôi chơi đùa với nó cũng cảm thấy rất vui vẻ. Trong lòng nó rất lo lắng cho cô nương. Ngày đó còn nói với tôi, nếu bệnh của nó vô phương cứu chữa, cô nương nhất định sẽ rất đau lòng, nếu nó không còn trên đời này nữa thì mong tôi ở bên cạnh chăm sóc cô. Đứa trẻ nhu thuận như vậy, tôi rất vui lòng chăm sóc nó. Cô nương không cần cảm thấy áy náy. Còn bệnh của nó, Tiết đại phu cũng không có biện pháp gì, bây giờ chỉ trông chờ vào thần y tiên sinh thôi”.

    Hàn Tiếu gật đầu, vội vàng rời đi. Nàng đi nửa ngày thăm dò được không ít tin tức bất ngờ, khiến cho cảm xúc của nàng hỗn loạn. Nàng không dám quay về Nham Trúc, đành tìm một góc ngồi yên lặng một lúc.

    Bệnh của đệ đệ chỉ có thể nhờ vào thần y tiên sinh, nhưng thần y tiên sinh có thực tâm muốn chữa khỏi bệnh cho nó hay không, trong lòng Hàn Tiếu có chút thắc mắc. Nàng không muốn ngờ vực vô căn cứ, nhưng những điều Thạch Nhĩ nói đạo lý rõ ràng, nàng không muốn nghi ngờ cũng khó. Nàng chỉ là một tiểu nha đầu không tiền không thế, cho dù có là Phúc tinh như lời đồn thì cũng khó mà nhận được sự ưu ái của thần y tiên sinh y thuật cao minh. Chẳng lẽ từ lúc bắt đầu lên núi đã là một màn kịch dựng sẵn?

    Hàn Tiếu càng nghĩ càng hoảng hốt. Có lẽ cái gì phúc tinh cái gì đêm sinh tử đều không phải là thật, Vân Vụ lão nhân biết độc của Nhiếp Thừa Nham nhất định có thể qua được, muốn nàng ở lại đây trông chừng giúp cũng chỉ là làm bộ. Nàng là người lạ, vô duyên vô cớ lên núi, đệ đệ có người chuyên trông nom, không nói hai lời liền giao công tử khó tính cho nàng chăm sóc, ngay cả hòm thuốc cũng để nàng mang. Nếu thật sự như lời Thạch Nhĩ nói, người ở núi này thích đồn đãi bát quái, không biết mọi người đã nói nàng là người có lai lịch như thế nào rồi.

    Nàng không biết võ công, tuổi lại còn nhỏ, không nơi nương tựa, không quyền không thế, còn có đệ đệ cần chữa bệnh xem như con tin, hai người tỷ đệ nàng coi như hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay của thần y tiên sinh. Nếu như Nhiếp Thừa Nham chịu ra mặt giúp bọn họ, bảo đảm bọn họ bình an, có lẽ còn có cơ hội thắng. Nhưng theo lời Thạch Nhĩ nói, hắn biết rõ thần y tiên sinh lợi dụng nàng nhưng lại không nhắc nhở, không ngăn cản, vậy trong lòng Nhiếp Thừa Nham, nha đầu bướng bỉnh, thích tranh luận nàng đây tính là cái gì?

    Chẳng lẽ nàng thật sự là một quân cờ hèn hạ sao? Cái gì yêu thích, cái gì khích lệ, giúp đỡ lẫn nhau, những cảm giác kia đều là giả sao?

    Hàn Tiếu không nhịn được rơi lệ. Thật ra trước kia nàng không thích cãi nhau như vậy, mấy năm nay nàng đã nhìn sắc mặt người khác rất nhiều nên cũng có mắt nhìn người. Nàng dám cãi lại lời Nhiếp Thừa Nham một phần là vì nàng không kiềm chế được bản thân mà thốt ra, một phần là do Nhiếp Thừa Nham dung túng.

    Hàn Tiếu không thể không thừa nhận, có nhiều lúc chủ tử lớn tiếng khiển trách kì thực cũng chỉ là sấm to mưa nhỏ, không giống như kẻ thật sự muốn đả thương người khác vừa mắng liền động tay đánh người. Cho nên Nhiếp Thừa Nham cho dù có nặng lời thế nào, cũng chỉ dừng tại đấu khẩu mà thôi, thời gian dài rồi, nàng tự nhiên dám lớn tiếng nói chuyện trước mặt hắn. Nàng khổ sở nghĩ chính mình đã bị chủ tử nuôi dưỡng thành thói quen xấu rồi.

    Kỳ thực phận làm tôi làm tớ, đừng nói là làm quân cờ gì, cho dù là bỏ mạng vì chủ tử cũng không có gì là sai. Hàn Tiếu ngẫm lại, nàng khổ sở như hiện tại, suy cho cùng là vì nảy sinh tâm tư lộn xộn với chủ tử. Nhưng nàng không thể quên rằng quan trọng nhất bây giờ chính là chăm sóc đệ đệ, nếu nàng gặp chuyện không hay, hoặc là đối phương chuyển mục tiêu sang Hàn Nhạc, vậy thì hỏng bét. Tỷ đệ bọn họ chịu nhiều khổ cực như vậy, có gặp khó khăn đến bao nhiêu cũng đã vượt qua được, trước mắt có hi vọng cứu mạng, càng không thể gục ngã tại núi Vân Vụ này.

    Hàn Tiếu dùng sức lau khô nước mắt. Nàng phải nghĩ cho mình và đệ đệ, không thể để mặc người khác định đoạt. Thạch Nhĩ nói, mạng tôi tớ như bọn họ vốn rẻ mạt, hắn nói sai rồi. Không có tính mạng của ai là rẻ mạt cả, chỉ có tâm người mới là xấu xa. Nàng không thể lún sâu trong cuộc sống thoải mái nhàn nhã này nữa, nàng phải lấy lại ý chí ngày trước lội sông vượt núi, trải qua muôn vàn khó khăn. Nàng muốn học được bản lĩnh, trị bệnh thật tốt cho đệ đệ.

    Hàn Tiếu đi một vòng, bình ổn lại cảm xúc rồi quay lại Nham Trúc.

    “Sao ra ngoài lâu vậy?”. Vừa vào nhà nàng đã thấy Nhiếp Thừa Nham cau mày. Hàn Tiếu chỉ nói trên đường gặp Thạch Nhĩ đến tạ ơn, sau đó đến thăm đệ đệ nên mới mất nhiều thời gian. Nàng vàng thật không sợ lửa, tuy có giấu diếm nhưng tuyệt đối không nói dối.

    Nhiếp Thừa Nham chăm chú nhìn nàng thật lâu, cuối cùng vẫn không nói gì. Hàn Tiếu bắt đầu bận rộn làm việc, muốn mượn công việc để bình tĩnh lại tâm tư. Vừa nhìn thấy hắn, trong lòng lại một trận hỗn loạn.

    “Hàn Tiếu!”, Nhiếp Thừa Nham gọi một tiếng. Hàn Tiếu giật mình, vội trả lời: “Vâng, chủ tử!”.

    Nhiếp Thừa Nham lại nhìn nàng chằm chằm. Lời này của nàng không giống với bình thường, trước kia nàng sẽ vui vẻ lớn giọng đáp: “Vâng thưa chủ tử, nô tỳ đây!”. Lần này lại rất rụt rè, sợ hãi.

    Hàn Tiếu cúi thấp đầu, né tránh ánh mắt của hắn. Nhiếp Thừa Nham chỉ vào dây chuông, nói với nàng: “Ngươi về nhà cũng không đổi sang cái màu tím”.

    “À, nô tỳ đi đổi ngay!”. Hàn Tiếu đi đến đổi lại dây chuông, đổi xong lại tiếp tục làm việc. Nhiếp Thừa Nham sau đấy cũng không nói thêm gì, một mình ngồi ở đó ngây người.

    Hàn Tiếu thu dọn đồ đạc xong liền trở ra gian ngoài, cách một bức tường nên không còn cảm giác mạnh mẽ về sự có mặt của Nhiếp Thừa Nham nữa, nàng thở nhẹ một hơi. Quyển vở ghi chép y dược của nàng đặt trên bàn đã bị dịch chuyển, nàng rõ ràng để ở mép bàn sao bây giờ lại ở giữa bàn. Hàn Tiếu nhìn về phòng trong, tuy không muốn nhưng trong lòng vẫn hoài nghi. Chủ tử bảo người đưa cuốn sổ nàng viết để xem? Chẳng lẽ sợ nàng ghi lại tin tức gì?

    Nàng mở vở ra, lật qua vài tờ, nhìn xong lại muốn khóc. Nàng có thói quen đem những nội dung không hiểu rõ đánh dấu lại. Những điều nàng không hiểu rất nhiều cho nên mỗi trang đều để lại không ít con dấu. Hiện tại bên cạnh các dấu hiệu đó đã có người viết đáp án cho nàng. Bút tích kia nàng nhận ra ngay, chính là của Nhiếp Thừa Nham.

    Nàng lật từng tờ từng tờ. Nàng không ở đây nửa ngày, thế mà hắn đã giúp nàng giải đáp một nửa vấn đề trong vở. Hàn Tiếu rốt cục vẫn không nhịn được rơi nước mắt. Là nàng quá dễ cảm động, hay là hắn thực sự đối tốt với nàng?
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 23: Như gần như xa

    “Tiếu Tiếu!”.

    Tiếng gọi của Nhiếp Thừa Nham khiến Hàn Tiếu giật mình, nàng lau sạch nước mắt, đứng ở cửa buồng trong đáp lại một tiếng. Nhiếp Thừa Nham ở trên giường nghiêng đầu nhìn chăm chú vào nàng, vẫn như cũ không nghe thấy tiếng nói tràn trề sức sống của ngày thường “Vâng, chủ tử, nô tỳ đây!”, hắn không khỏi cảm thấy phiền não.

    “Hàn Tiếu!”, lần này giọng lớn hơn.

    “Chủ tử có chuyện gì phân phó?”, giọng nói yếu ớt, tuyệt không có chút sinh lực nào, nhưng lời đáp lại có nhiều hơn vài chữ.

    “Hàn Tiếu!”, hắn chán ghét bộ dạng đăm chiêu ủ dột của nàng bây giờ.


    “Chủ tử xin phân phó!”, Hàn Tiếu đứng thẳng lên, đồng thời đáp rõ to. Chủ tử làm sao vậy, nói mất hứng liền mất hứng. Lúc nàng mới bước vào phòng, tinh thần hắn còn tốt lắm, bây giờ lại giở cái tính khí thối ra.

    Nhiếp Thừa Nham trừng nàng, quát: “Ngươi lại đây cho ta!”.

    Trong lòng Hàn Tiếu cũng chẳng vui vẻ gì, không hiểu ra sao cả, có việc liền nói, cớ gì lại hung dữ với nàng như vậy. Chủ tử cứ như thế nên mới làm nàng rối lòng, có khi đối xử với nàng rất tốt, rồi đột nhiên lại đối với nàng rất tồi. Nàng đúng là thích hắn nên thường nhanh chóng quên sạch những lúc hắn đối xử tệ với nàng, ngược lại nhớ rất kĩ những lúc hắn tốt với nàng. Nhưng bị Thạch Nhĩ nói vậy, việc hắn đối tốt với nàng trở nên không chân thực. Nàng vẫn chưa suy nghĩ rõ ràng, hắn lại hô to gọi nhỏ rồi.

    Giây phút bần thần qua đi, Nhiếp Thừa Nham trừng nàng một hồi lâu mới nói: “Đứng ngay ngắn đấy!”.

    “Nô tỳ đang đứng ngay ngắn đây!”.

    Ừ, không tồi, nha đầu bướng bỉnh kia đã trở lại một chút. Nhưng hắn còn chưa hài lòng: “Buồn bã ỉu xìu, ngươi càng ngày càng to gan nhỉ, dám mang sắc mặt cho ta xem?”.

    “Nô tỳ không bôi son trát phấn, trên mặt vốn không có sắc*!”. Tốt lắm, vẫn nhanh mồm nhanh mép như thường lệ.

    *Sắc ở đây chỉ màu sắc.

    “Vậy ngươi mặt mày ủ rũ là đang cáu kỉnh hả?”. Thấy vành mắt nàng đỏ lên cùng vệt nước mắt khác thường. Tại sao đi ra ngoài mới có nửa ngày mà mất hết tinh thần thế này?

    “Nô tỳ đâu dám cáu kỉnh!”.

    “Hôm nay có kẻ khi dễ ngươi?”. Nàng lắc đầu.

    “Hay là ngươi muốn khi dễ ai đó nhưng không thành?”. Nàng nhịn không được lén lườm cánh tay hắn đang đặt ở mép giường, nàng đâu có thích khi dễ người khác như hắn.

    “Vậy ngươi nói xem, đã xảy ra chuyện gì? Bệnh tình của đệ đệ ngươi trước mắt vẫn khá ổn định, ăn được ngủ được. Chủ tử của ngươi là ta đây cũng dần dần bình phục. Ngươi còn có chuyện gì không thoải mái nữa?”.

    Hàn Tiếu cắn môi, nàng đương nhiên không thể nói thật, cúi đầu hồi lâu cũng chẳng nói gì. Tiếng “hừ” nặng nề của Nhiếp Thừa Nham vừa vang lên, nàng liền ngẩng đầu, nhìn thấy hắn đang hung hăng trừng nàng. Nàng ngay lập tức nổi giận, đầu nóng lên, lớn tiếng nói: “Nô tỳ khó chịu là bởi có người giải thích nghi hoặc mà chỉ nói có một nửa, nửa còn lại sao lại không nói nữa?”.

    Cái gì? Nàng thật đúng là dám nói! Nhiếp Thừa Nham đưa ngón tay lên chọc vào trán nàng: “Ngươi cái đồ vô tâm vô phế này!”.

    Hàn Tiếu che trán rồi lùi về sau một bước, nhấp miệng không nói nữa. Vô tâm vô phế thì vô tâm vô phế, dù sao hắn và nàng cũng không thể có cái gì. Nàng sớm đã hạ quyết tâm đem tâm tư chôn chặt vào lòng, kết quả lại không đủ kiên quyết, nhân dịp này nhất định phải làm bằng được. Hắn là chủ tử, nàng là nô tỳ, hắn đối với nàng không tồi, nàng liền tốt với hắn gấp bội, không thiếu không nợ gì. Nhưng sao nàng lại cảm thấy mình khó chịu đến phiền não?

    Nàng lui một bước này khiến cho Nhiếp Thừa Nham giận sôi gan. Hắn mang một thân bệnh tật với cái chân tàn phế này, nhưng phải trù tính công việc của thành Bách Kiều, phải phá vụ án hạ độc, còn phải rút thời gian để quan tâm đến bài vở học y của nàng. Vốn cho rằng lúc nàng quay lại mà nhìn thấy chắc sẽ rất vui mừng. Kết quả không vui đã đành, cũng không biết ở bên ngoài bị cái gì chọc cho khó chịu trở về, lại còn dám lấy lòng tốt của hắn làm cớ nói dối .

    Hắn thuận tay cầm lấy cái gối ném về phía nàng, thấy gối nện lên người khiến nàng đau đến co rụt lại, hắn càng tức giận. Nắm chặt lòng bàn tay, tự mình chống giường nằm xuống, động tác quá nhanh khiến chân đau nhức, hắn hít một ngụm khí lạnh, nhưng không chịu ngừng lại, gối cũng không cần nữa, tấm chăn bị nhăn nhúm lộn xộn cũng chả thèm quan tâm, chân không đặt ngay ngắn cũng chẳng để ý, quay lưng về phía nàng, buồn bực một hồi mới quát: “Cút!”.

    Hàn Tiếu đứng bất động trong phút chốc, khom lưng nhặt gối lên, biết hắn thích sạch sẽ, liền thay vỏ gối mới, tới cạnh giường đem đặt bên cạnh đầu hắn. Nàng sửa chăn rồi đắp lên cho hắn, đặt chân hắn lại cho ngay ngắn. Hắn nhắm chặt đôi mắt ra vẻ phớt lờ nàng. Nàng đỡ đầu hắn kê lên gối, giúp hắn hất ra sợi tóc trên mặt, rồi dém góc chăn, buông màn lụa xuống.

    Hắn mở mắt ra, biết nàng vẫn đang đứng ở cạnh giường, nhưng mà bị ngăn cách bởi tấm màn lụa nên nàng và hắn không thể nhìn thấy nhau. Hắn hít một hơi sâu, nàng không nhìn thấy hắn, bấy giờ hắn mới tỉnh táo lại, có chút tự trách mình sao không kiên nhẫn với nàng hơn, nàng còn nhỏ tất nhiên sẽ dễ xúc động, mất bình tĩnh.

    Hắn nghe được tiếng chân Hàn Tiếu rời xa chiếc giường, đi đi lại lại trong phòng một hồi, sau đó ra ngoài. Sợ không nghe thấy hắn gọi nên cửa buồng trong chưa bao giờ đóng lại, vì thế cho dù tiếng động của nàng rất nhỏ nhưng hắn vẫn nghe rõ nàng ở bên ngoài lật cuốn sổ nhỏ, thỉnh thoảng lại chăm chú đọc lên những dòng mà hắn giúp nàng giải đáp vấn đề. Hắn nghe rồi lại nghe, đột nhiên cảm thấy trong lòng yên tĩnh hẳn, rồi thiếp đi lúc nào không hay.

    Ngày hôm sau, ăn cơm xong, tới thời gian nghỉ trưa hắn lại bảo Hàn Tiếu đi thăm đệ đệ. Hàn Tiếu sảng khoái đồng ý, cầm một quyển sách y liền rời đi. Nàng tới căn phòng nhỏ, bảo Liên Kiều đi nghỉ ngơi, tự mình ngồi trông coi Hàn Nhạc. Hàn Nhạc ngủ trưa, còn nàng thì đọc sách. Đến lúc Hàn Nhạc tỉnh dậy, Hàn Tiếu vừa điểm huyệt xoa bóp cho nó như thường lệ, vừa nói với nó phải chú ý đề phòng một số chuyện.

    Hàn Nhạc vỗ ngực, ra vẻ người lớn: “Tỷ yên tâm, đệ vừa lên núi liền bắt đầu đề phòng rồi. Trước kia đệ đã nói với tỷ đấy, người ở núi này đều rất quái lạ”. Nó mở tấm bản đồ ra, thời gian gần đây lại bổ sung thêm nhiều chỗ: “Tỷ mau nhìn xem, nhận biết tất cả các đường cho chính xác, nếu xảy ra chuyện gì thì chúng ta liền tháo chạy”.

    Hàn Tiếu sờ sờ cái đầu nhỏ của Hàn Nhạc: “Nhạc Nhạc thật thông minh, hiện tại chưa phải tình hình đặc biệt gì, chúng ta hành sự cẩn thận là được. Ở đây có đại phu giỏi, có thuốc tốt, quan trọng nhất lúc này là chữa khỏi bệnh cho đệ, những chuyện khác không việc gì”.

    Hàn Nhạc ra sức gật đầu, Hàn Tiếu ngẫm nghĩ, đưa thanh đoản kiếm cho Hàn Nhạc: “Nhạc Nhạc, đệ giữ lấy vật này, nhớ cất thật kĩ. Nếu như gặp nguy hiểm, đệ đi đứng không tiện, thì dùng nó để phòng thân”.

    Hàn Nhạc kinh ngạc: “Tỷ sao lại có thứ này?”.

    “Là chủ tử tặng ta, nhưng ta không cần đến. Đệ cứ giữ mà dùng”. Hàn Tiếu làm theo Nhiếp Thừa Nham dạy, cầm đoản kiếm lên rồi khoa tay múa chân vài cái, bảo Hàn Nhạc cũng học theo.

    Hàn Nhạc cau mày: “Nếu không cần thiết thì sao hắn lại cho tỷ vật này? Tỷ, trên núi này đã xảy ra chuyện gì phải không?”.

    Hàn Tiếu ngẫm lại, quyết định không nói cho nó biết. Đệ đệ nàng tính khí nóng nảy, nếu đem sự tình suy nghĩ nghiêm trọng, ầm ĩ đòi bỏ đi thì phiền phức lắm. “Không có gì đâu. Chỉ là chủ tử bị người khác hạ độc, hắn đương nhiên sẽ rất chú ý phòng bị. Vì thế đưa cho tỷ một thanh đoản kiếm, nhỡ có chuyện gì tỷ cũng có thể giúp hắn một tay”.

    Hàn Nhạc bĩu môi: “Hắn cũng thật biết tính toán. Đáng ghét!”.

    Hàn Tiếu bật cười, lại nghe thấy Hàn Nhạc nói: “Có điều, hắn vẫn chưa đến nỗi xấu xa lắm. Đưa đoản kiếm cho tỷ tỷ dù sao cũng tốt hơn là hắn mang đoản kiếm phòng thân nhưng để tỷ tỷ tay không tấc sắt chống đỡ cho hắn”.

    Hàn Tiếu đang muốn nói thì nghe thấy bên ngoài có người gõ cửa, ngay sau đó là tiếng Lục Anh gọi: “Hàn cô nương, Hàn cô nương ở trong đó không?”.

    Hai tỷ đệ đối mắt nhìn nhau, Hàn Nhạc vội đem đoản kiếm giấu ở dưới gối. Hàn Tiếu ra mở cửa, Lục Anh thấy nàng liền thở phào nhẹ nhõm: “Hàn cô nương, công tử gọi cô trở về”.

    Hàn Tiếu cả kinh, không phải là xảy ra chuyện gì chứ? Nàng vội vội vàng vàng đi sang phòng bên cạnh dặn dò Liên Kiều, sau đó cùng Lục Anh quay về.

    Vừa bước vào cửa liền thấy Nhiếp Thừa Nham đang yên lành ngồi trên giường, nhíu mày nói với nàng: “Sao hôm nay lại đi lâu đến thế?”.

    Hàn Tiếu cẩn thận trả lời: “Nhạc Nhạc ngủ trưa, nô tỳ xem sách y, nhất thời quên mất thời gian”.

    Nhiếp Thừa Nham mặc dù không vui lắm, nhưng chẳng truy cứu thêm, chỉ nói: “Lần sau không được rời xa ta lâu như vậy nữa”.

    Hàn Tiếu đáp “Vâng”, trong đầu đắn đo ý tứ trong lời nói của hắn. Vừa cho rằng bản thân suy nghĩ nhiều, lại vừa không nhịn được thầm nghĩ, không được rời xa hắn quá lâu, lời này quả thực khiến nàng có hơi vui mừng.

    Nhiếp Thừa Nham nói tiếp: “Ngươi đi thu dọn hành lý một chút, đêm nay chúng ta xuống núi, về thành Bách Kiều”.

    “Hả?”, lần này thì Hàn Tiếu đúng là kinh ngạc.

    “Long Tam đến rồi, ta phải quay về gặp hắn. Ở trên núi không tiện”, Nhiếp Thừa Nham kiên nhẫn giải thích với nàng. Hàn Tiếu đã hiểu, bắt đầu thu dọn, lại hỏi: “Tình trạng của chủ tử hiện nay có thể xuống núi được không?”.

    “Không sao!”.

    Hàn Tiếu nhớ tới lời Thạch Nhĩ nói “Công tử nên sớm làm ầm lên đòi quay về thành Bách Kiều để dưỡng thương mới phải. Nhưng tới giờ hắn vẫn còn ở đây, vì cái gì chứ?”. Hàn Tiếu hất đầu, nô tỳ thì chỉ là nô tỳ, đừng nghĩ nhiều, không nên nghĩ nhiều nữa. Quân cờ cũng được, nàng có thể tự bảo vệ mình, biết bao khổ sở đều chịu đựng được rồi, nàng chưa từng oán giận điều gì, hiện giờ nên đứng trên lập trường của chủ tử mà nghĩ, hắn làm như thế cũng không sai. Nàng không nghĩ nhiều thì sẽ không cảm thấy buồn nữa.

    Nàng tay chân lanh lẹ thu xếp xong đồ đạc của Nhiếp Thừa Nham, lại hỏi: “Thần y tiên sinh có biết chủ tử rời đi không?”.

    “Ta sai bọn họ chuẩn bị xe ngựa, có lẽ ông ấy đã biết rồi”.

    “Thần y tiên sinh để cho chủ tử đi sao?”.

    “Chân mọc ở trên người ta…” Ngừng một chút, phản ứng lại hiện giờ có chân hay không cũng giống nhau, Nhiếp Thừa Nham khẽ cắn môi, sửa lại: “Ta muốn đi, ai cản được ta!”.

    “Chủ tử còn quay về đây không?”. Hàn Tiếu giả vờ không nghe thấy câu mọc chân kia. Nàng không cần buồn thay hắn, không cần vì hắn mà mềm lòng, như vậy nàng cũng sẽ không thương tâm.

    “Đương nhiên sẽ trở về”, Nhiếp Thừa Nham đáp như lẽ dĩ nhiên, khẩu khí ấy giống như Hàn Tiếu đã hỏi một câu ngốc nghếch. Hàn Tiếu cắn cắn môi, trong lòng không khỏi thở phào, chủ tử còn trở về, không phải không cần nàng.

    “Chủ tử cứ yên tâm. Trước khi người quay lại, nô tỳ nhất định sẽ trông nom thật tốt, không để bọn họ làm loạn đồ đạc ở đây”. Xem, nàng đúng là trung bộc*, cho dù hắn có thực sự coi nàng là quân cờ, nàng vẫn là một trung bộc.

    *Trung bộc: tôi tớ trung thành.

    Nhưng nàng không ngờ những lời này lại dẫm phải cái đuôi của Nhiếp lão hổ, hắn hỏi: “Có ý gì?”, ngữ khí mang theo lửa giận bừng bừng.

    Hàn Tiếu giật mình: “Chủ tử không ở đây, nô tỳ liền không thể ở lại nơi này à? Vậy thì tôi ở cùng với đệ đệ cũng được”.

    “Gì mà ở cùng đệ đệ chứ, ngươi đương nhiên phải theo ta xuống núi. Ngươi không phải là nô tỳ của ta sao?”, hắn hung dữ nói, tính khí nóng nảy lại bộc phát rồi.

    Chuyện này thực sự khiến Hàn Tiếu kinh ngạc: “Nhưng, nhưng mà tôi không thể rời xa đệ đệ được. Tôi không muốn xa đệ đệ!”.

    “Ta cũng không muốn xa ngươi, không cho phép ngươi rời khỏi ta”, lời vừa thốt ra kèm theo nộ khí bùng phát dữ dội, nhưng nói ra xong thì phát hiện hai má Hàn Tiếu dần đỏ lên. Hắn nghĩ lại câu nói vừa rồi, chợt phát hiện mình đã lỡ lời, dáng vẻ bệ vệ ban nãy ngay lập tức biến mất, hắn hắng giọng, nỗ lực cứu vãn hình tượng: “Thân làm nô tì, ngươi phải có tinh thần tự giác chứ, không có ngươi, vậy ai hầu hạ ta?”.

    Mặt Hàn Tiếu nóng lên, chẳng phải chỉ quay về thành Bách Kiều thôi sao, đó không phải là chỗ tôi tớ của hắn ở sao? Nếu nói hắn không thích người của núi Vân Vụ tiếp cận hắn, thì trở về phủ trạch nhà mình, sao có thể không có nàng không được? Hàn Tiếu nhéo chân mình một cái, đừng nghĩ nhiều, đừng nghĩ nhiều.

    Hai người lúng túng yên lặng một hồi, Hàn Tiếu rốt cục vẫn trả lời: “Dù sao nô tỳ cũng không muốn xa đệ đệ!”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 24: Hàn Nhạc đệ đệ

    Nhiếp Thừa Nham mím chặt môi, qua một lúc lâu mới nói: “Gần đây bệnh tình của đệ đệ ngươi ổn định hơn rồi, dẫn nó xuống núi chơi vài ngày cũng tốt. Ngươi đi thu dọn hành lý cho nó đi”.

    Hàn Tiếu há mồm sững sờ hồi lâu: “Vậy, vậy vẫn còn quay về để chữa bệnh nữa, phải không?”.

    “Tất nhiên rồi, nếu không theo ta quay về thì ngươi còn muốn mang đệ đệ ngươi đi đâu?”, Nhiếp Thừa Nham tức giận mà nói, trong lòng cảm thấy ngột ngạt bởi sự thỏa hiệp của bản thân.

    Hàn Tiếu mừng khôn kể xiết, lớn tiếng nói: “Tạ ơn chủ tử!”, sau đấy xoay người chạy ra ngoài. Nhiếp Thừa Nham nhíu chặt chân mày, thầm nghĩ chắc ai cũng tưởng mình chính là cha nàng mất.


    Nhiếp Thừa Nham xuống núi thì không thành vấn đề, nhưng Hàn Nhạc xuống núi lại bị ngăn cản. Lí do của Vân Vụ lão nhân rất rõ ràng: Nhiếp Thừa Nham là cháu trai nhà mình, dẫn theo nô tỳ xuống núi hay lên núi hắn quản không được. Nhưng Hàn Nhạc là bệnh nhân lên núi để cầu y. Bệnh nhân lên núi rồi thì chỉ có hai lí do để xuống núi, một là từ bỏ điều trị, hai là bệnh đã khỏi. Nói cách khác, hiện giờ trong thời điểm này, Hàn Nhạc nếu như xuống núi thì không cần lên núi lần nữa.

    Việc này Hàn Tiếu đương nhiên không chịu. Nàng vừa mới biết đây là nơi đầm rồng hang hổ*, dĩ nhiên sẽ kiên quyết không để cho đệ đệ một mình ở trên núi được. Lần này xuống núi cũng chưa biết là sẽ đi bao lâu. Chỉ dựa vào mình nàng thì không thể lên núi được, Hàn Nhạc lại càng không có khả năng tự mình xuống núi. Nếu như xảy ra chuyện ngoài ý muốn, vậy tỷ đệ hai người họ muốn gặp lại nhau thật đúng là trắc trở chồng chất.

    *Đầm rồng hang hổ: nơi cực kì nguy hiểm.

    Nhiếp Thừa Nham đã ngồi trong xe ngựa. Hàn Tiếu cõng theo Hàn Nhạc đứng chờ Bạch Anh điều thêm hai chiếc xe ngựa nhỏ tới. Xe còn chưa tới, trái lại Vân Vụ lão nhân đã đuổi đến. Nàng nghe xong lời Vân Vụ lão nhân thốt ra thì cắn chặt môi lặng thinh. Hàn Nhạc càng ghé sát vào lưng Hàn Tiếu, ôm chặt lấy vai nàng. Hai đứa trẻ – một lớn một nhỏ đứng giữa ánh hoàng hôn lúc chiều tà, nhìn hết sức tội nghiệp.

    Nhiếp Thừa Nham đẩy cửa xe ngựa ra, không lên tiếng, đối mặt với ánh mắt của Vân Vụ lão nhân. Hàn Tiếu mặc kệ hai ông cháu nhà này đang tính toán cái gì, nàng mở miệng tỏ rõ thái độ của mình: “Tôi và đệ đệ tuyệt đối không thể tách ra!”. Hàn Nhạc cũng nặng nề đáp “ừ” một tiếng, đầu áp sát vào người Hàn Tiếu, biểu thị quyết tâm không tách không rời.

    Nhiếp Thừa Nham liếc mắt nhìn hai người một cái, sau đó chuyển hướng sang Vân Vụ lão nhân, lạnh lùng nói: “Ông muốn thế nào?”.

    Vân Vụ lão nhân trầm giọng đáp: “Quy củ điều trị mà núi Vân Vụ của ta lập ra, người đời đều biết. Hàn Nhạc chỉ là một trong số những người tới cầu y, theo lý mà nói thì nên tuân theo quy củ. Nếu như mỗi người muốn đến thì đến, muốn đi liền đi, trị rồi lại ngừng, bệnh chết ở đâu cũng không biết, nếu nói là do núi Vân Vụ ta trị thành như vậy, thanh danh thần y ta đây chẳng phải sẽ bị hủy hoại ư?”.

    “Con dâu con trai ông không phải cũng chết ở đâu không biết sao? Sao không thấy ông lo lắng cho cái thanh danh làm cha làm người của mình?”. Lời này của Nhiếp Thừa Nham khiến Vân Vụ lão nhân chấn động: “Ngươi…”.

    Nhiếp Thừa Nham làm như không thấy, nói tiếp: “Tôi chính là cháu trai của ông, còn không phải là bị độc của ông hủy cả đời đấy thôi. Bây giờ tôi chẳng qua chỉ muốn dẫn nô tỳ của mình trở về nhà, ông lại tới vung tay múa chân. Có tâm lực như vậy, chi bằng đi thanh lý sạch sẽ núi Vân vụ bẩn thỉu này thật tốt, tránh khỏi khi tôi lên lần nữa nhìn mà phiền lòng”.

    Lời này của hắn thật gay gắt, Vân Vụ lão nhân giận tái mặt. Hai người đối mắt nhìn nhau, thật lâu sau vẫn không nói chuyện. Nhiếp Thừa Nham không để ý đến lão nữa, nói với Hàn Tiếu: “Lên xe!”.

    Hàn Tiếu nhìn chỗ này lại ngó chỗ kia, lẽ ra Vân Vụ lão nhân mới là người có thể cứu Hàn Nhạc, nàng nên nghe lời ông mới phải. Nhưng trong thâm tâm nàng, tất cả thanh âm đều nghiêng về phía Nhiếp Thừa Nham. Nàng khẽ cắn môi, cõng theo Hàn Nhạc leo lên xe ngựa của Nhiếp Thừa Nham.

    Cửa xe đóng lại, che khuất khuôn mặt u ám của Vân Vụ lão nhân ở ngoài xe. Phu xe không dám manh động, Nhiếp Thừa Nham lạnh lùng “hừ” một tiếng, rốt cuộc khiến hắn luống cuống vung roi quất ngựa. Chiếc xe chậm rãi đi về phía chân núi.

    Không khí trong xe ngưng trệ, nhưng Hàn Nhạc không bị ảnh hưởng, ghé vào cửa sổ ngắm nhìn cảnh sắc bên ngoài. Nhiếp Thừa Nham mang vẻ mặt cứng nhắc ngồi im một chỗ. Hàn Tiếu ở trên xe lung lay nửa ngày, rốt cuộc bắt đầu lo sợ bất an: “Chủ tử, Nhạc Nhạc còn có thể trở về chữa bệnh nữa đúng không?”.

    Hàn Nhạc nghe vậy liền ngoảnh lại ôm lấy tỷ tỷ, muốn an ủi nàng, lại quay đầu nhìn cái người chỉ mới nghe kể nhưng chưa được gặp mặt là Nhiếp Thừa Nham, nghe thấy hắn lạnh lùng nói: “Lúc trước ta đã nói qua, nếu ngươi là một nô bộc trung thành, ta sẽ giúp ngươi cứu chữa cho đệ đệ, ta nói lời giữ lời”.

    Hàn Nhạc hít một ngụm khí lạnh, mở to đôi mắt: “Ngài uy hiếp tỷ của tôi? Tỷ tỷ tôi là người cực tốt, cực kì tốt!”.

    “Nhạc Nhạc!”, Hàn Tiếu vội ngăn không cho đệ đệ nói tiếp. Hàn Nhạc ấm ức: “Tỷ, là hắn hung dữ trước!”.

    Hắn đâu có hung dữ, Nhiếp Thừa Nham rất bất mãn, trừng mắt nhìn tiểu quỷ kia một cái rồi nhắm mắt dưỡng thần. Hắn vốn dĩ không muốn ngồi cùng một xe ngựa với bọn họ chính là vì vậy, nhiều người sẽ rất ồn ào, nhất là còn có tên qủy sứ này.

    Hàn Nhạc bị Hàn Tiếu ngăn cản nên không dám làm loạn nữa, nhưng vẫn không nhịn được thầm thì bên tai Hàn Tiếu: “Tỷ, hắn vẫn trừng đệ!”. Hàn Tiếu vỗ về cái đầu nhỏ của nó, đặt ngón trỏ lên miệng ra dấu chớ có lên tiếng. Hàn Nhạc bĩu môi, thầm nghĩ hiện tại mà lườm lại thì cái tên chủ tử đáng ghét ấy cũng không thấy được, trừng cũng vô ích thôi, thế là dứt khoát nằm bò bên cạnh cửa sổ, tranh thủ lúc này đem bản đồ đường đi tìm cho rõ ràng.

    Hàn Tiếu ngồi hồi lâu, nhìn Nhiếp Thừa Nham không ngừng xê dịch thân thể một chút, liền biết do xe lắc lư khiến hắn không thoải mái. Nàng đem đệm lưng ra, kê xuống dưới lưng Nhiếp Thừa Nham, rồi xoa bóp chân và thắt lưng của hắn một lát. Sau đó giúp hắn cởi bít tất ra, nắn nắn gan bàn chân và ngón chân.

    Hàn Nhạc ở bên cạnh nhìn mà hâm mộ, thủ pháp của tỷ tỷ là thoải mái nhất, không quá nặng cũng không quá nhẹ, nhưng lâu lắm rồi nàng không xoa bóp cho nó, nó khẽ giọng kêu: “Tỷ tỷ, đệ cũng muốn!”.

    Muốn gì mà muốn? Nhiếp Thừa Nham bất mãn kéo tay Hàn Tiếu, Tiếu Tiếu đâu phải là nô tỳ của tiểu quỷ này, là của hắn chứ. Hắn mắt không thèm mở, nghiêng đầu ngả xuống đầu gối Hàn Tiếu: “Bả vai cũng bóp một chút đi”.

    Hàn Tiếu hướng Hàn Nhạc khoát khoát tay, mỉm cười trấn an nó, sau đó chỉnh lại chỗ nằm cho Nhiếp Thừa Nham, bắt đầu bóp bả vai và cổ gáy cho hắn. Hàn Nhạc trơ mắt nhìn, chợt thấy Nhiếp Thừa Nham mở mắt ra, nhìn nó cười khiêu khích, rồi lại tiếp tục nhắm mắt hưởng thụ. Hàn Nhạc thấy mất hứng, cái tên xấu xa này, đoạt đi tỷ tỷ của mình đã đành giờ lại còn kiêu căng phách lối với nó như vậy.

    Hàn Nhạc bò về phía có chiếc thảm mềm, Hàn Tiếu sợ hết hồn: “Nhạc Nhạc, chớ lộn xộn, cẩn thận té ngã!”. Nhiếp Thừa Nham nghe thấy động tĩnh liền mở mắt ra, thấy đứa trẻ ranh kia đang chạy qua bên này thì tức lắm, thấp giọng quát: “Cút!”.

    Tiếng quát tháo của hắn khi tức giận thông thường có thể dọa chạy không ít người, nhưng trước đây lại không thể hù dọa Hàn Tiếu, lúc này cũng vô hiệu đối với Hàn Nhạc. Biểu hiện của Hàn Nhạc chứng minh nó và Hàn Tiếu xác thực là chị em ruột, nó bò rồi lại lăn đến bên cạnh Nhiếp Thừa Nham, đẩy hắn ra rồi dựa vào đùi Hàn Tiếu, còn ôm chặt lấy thắt lưng Hàn Tiếu, cười hì hì nói: “Được thôi, thành chủ đại nhân, tôi lăn* tới rồi đấy”.

    *Trong tiếng Trung, chữ Cổn có hai nghĩa là “cút” và “lăn”, Hàn Nhạc cố tình hiểu ý của Nhiếp Thừa Nham là “lăn”.

    Nhiếp Thừa Nham bị thương ở chân, còn tay thì vẫn tốt lắm, hắn dùng bàn tay trái chống thân dậy, tay phải xách Hàn Nhạc lên rồi đẩy sang một bên. Hàn Nhạc bò qua, hắn lại đẩy, lại bò tới, lại đẩy ra.

    Hai năm qua Hàn Nhạc thân mang bệnh tật nên dáng người so với bạn bè cùng lứa nhỏ hơn một chút, lại chẳng có khí lực nào, bị Nhiếp Thừa Nham chỉ dùng một tay liền dễ dàng đẩy tới đẩy lui. Nhưng Hàn Nhạc dường như biết Nhiếp Thừa Nham sẽ không đả thương mình, cứ thế phát huy tinh thần bất khuất, “Ngao” một tiếng tiếp tục nhào tới, cũng không thèm ôm tỷ tỷ nữa, đổi thành ôm Nhiếp Thừa Nham không chịu buông tay.

    “Ngươi, cái đồ hài tử lưu manh này!”, Nhiếp Thừa Nham cũng không biết nên cười hay nên tức giận đây, nhìn tiểu oa nhi này hăng hái quá.

    “Ngài cái đồ thành chủ vô lại này, trả tỷ tỷ lại cho tôi!”. Hàn Nhạc người nhỏ lực yếu, nhưng cù lét thì vẫn biết, ngoài dùng răng cắn ra thì đây có lẽ là thế tấn công duy nhất mà nó biết.

    Nhiếp Thừa Nham hẳn là sợ nhột, hắn uốn người trốn tránh, hai tay bắt lấy hai tay của mao hài tử*. Hai đôi chân một lớn một nhỏ đều bất tiện đang lăn lộn đánh nhau trên xe ngựa. Hàn Tiếu trợn mắt há mồm, sững sờ nhìn cảnh tượng trước mắt.

    *Mao hài tử: ví von đứa trẻ không hiểu chuyện (thường là từ người lớn dùng để nói về trẻ con).

    “Ngài trả tỷ tỷ lại cho tôi! Tôi ghét ngài! Tỷ tỷ vốn thương tôi nhất, đều là tại ngài cướp đi!”.

    “Tiếu Tiếu là nô tỳ của ta, chăm sóc ta là lẽ đương nhiên. Ngươi đứa trẻ này thật không hiểu chuyện, đến chủ nhân mà ngươi cũng dám cãi. Cũng may gặp được người thiện tâm như ta, đổi lại là người khác thì tỷ đệ các ngươi đều phải đi uống gió Tây Bắc* rồi”.

    *Uống gió Tây Bắc: ý chỉ nhịn đói, không có gì ăn.

    Lời này thành công hù đọa được Hàn Nhạc, nó từ trên người hắn ngẩng đầu lên, có chút hoảng hốt lại vừa đáng thương hỏi: “Ngài muốn đuổi bọn tôi đi ư? Tôi chỉ là đùa giỡn với ngài thôi mà. Tỷ tỷ của tôi rất biết chăm sóc người khác, ngài thật muốn đuổi chúng tôi đi sao?”. Năm xưa khi cha nó vẫn còn, cù lét chính là trò mà nó thích chơi nhất.

    Nhiếp Thừa Nham vô thức quay đầu liếc nhìn Hàn Tiếu, nói rằng: “Sẽ không đuổi các ngươi đi đâu”. Hàn Nhạc nghe xong lại hỏi: “Thật sự không đuổi sao?”. Nhiếp Thừa Nham cau mày, đẩy nó ra xa một chút: “Không đuổi, ngươi cũng không được phép náo loạn nữa”.

    Hàn Nhạc thành thật ngồi một lúc, nhìn Nhiếp Thừa Nham hồi lâu, dường như đang cân nhắc lời hắn nói là thật hay giả, sau đó đột nhiên lại nhào qua: “Vậy tôi tiếp tục liều mạng với ngài!”.

    “Nhạc Nhạc!”, Hàn Tiếu rốt cuộc vẫn phải lên tiếng quát ngăn đệ đệ lại, đứa nhỏ này hôm nay sao lại làm ầm ĩ như thế. Hàn Nhạc đã cùng Nhiếp Thừa Nham quay thành một đoàn, mắt điếc tai ngơ với tiếng kêu của Hàn Tiếu, còn rêu rao: “Thành chủ vô lại, xem dương dương công* của tôi đây!”.

    *Dương dương công: đại khái là kỹ thuật cù lét (“dương”: ngứa, nhột).

    Nhiếp Thừa Nham hiện tại thật sự nổi giận rồi, tên mao hài tử này đúng là được đằng chân lân đằng đầu. Hắn một tay bắt lấy tay nó, một tay đè nó xuống dưới người, cuối cùng cũng chế ngự nó hoàn toàn. Hàn Nhạc chơi rất vui, cứ cười hì hì, bị chế trụ mà cũng không giận, lại còn hướng về phía Hàn Tiếu kêu: “Tỷ tỷ, đệ đổ mồ hôi rồi!”.

    Hàn Tiếu nhíu mày ôm nó dậy, cầm khăn lau mồ hôi cho nó: “Không được náo loạn nữa, nếu không ta sẽ tức giận”.

    Hàn Nhạc ngoan ngoãn mặc nàng lau mồ hôi, lại nói: “Tỷ, đệ khát rồi!”. Hàn Tiếu lấy nước cho nó. Nó vừa uống vừa nói với Nhiếp Thừa Nham: “Tôi không ghét ngài nữa. Ngài giống hệt cha tôi, chịu chơi đùa với tôi”.

    Lại là cha? Nhiếp Thừa Nham giận đến mức thái dương giật giật liên hồi, quả nhiên không thể đối xử với người khác quá tốt. “Ai là cha ngươi? Ngươi mà còn không tuân thủ phép tắc, hồ nháo vớ vẩn, ta liền đem tỷ tỷ ngươi trục xuất, không trị bệnh cho ngươi nữa”.

    Hàn Nhạc cũng không sợ hãi: “Ngài lại uy hiếp người rồi, tôi cũng biết. Nếu ngài đuổi tỷ tỷ tôi đi, ngài sẽ không tìm được một nô tỳ nào tốt như thế nữa, đến lúc đó ngài tiểu tiện hay đại tiện cũng không ai thèm để ý, ngài rồi sẽ phải nằm trên giường hôi thối mà hò hét”.

    “Hừ, nàng dâu vừa ý mới không dễ tìm, chứ nô tỳ hài lòng thì đầy đường”. Nhiếp Thừa Nham tự đỡ bản thân ngồi dậy, chuyển sang Hàn Tiếu: “Ta khát rồi!”.

    Hàn Tiếu bảo Hàn Nhạc khép miệng lại, sau đó lấy bình nước ở trong cái tủ trên vách xe, lại đem ra cái chén sạch sẽ, mở bình rót một chén đưa cho Nhiếp Thừa Nham. Hàn Nhạc trơ mắt nhìn, chủ nhân người ta dùng ly nước xinh đẹp, còn mình lại phải ôm cái túi nước thô sơ, nó cầm túi nước lên uống một ngụm lớn: “Tỷ tỷ tôi là tốt nhất, ngài tìm không ra đâu!”.

    “Tỷ tỷ của ngươi hiện tại chính là nô tỳ của ta”. Tên mao hài tử này thật đáng ghét, Nhiếp Thừa Nham cứ nhịn không được đương đầu với nó.

    Hàn Nhạc không phục: “Vậy thì đã làm sao, tỷ tỷ vẫn thương tôi nhất!”. Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Thân là nô tỳ, đương nhiên phải lấy việc chăm sóc chủ nhân làm đầu”.

    “Mới là lạ!”, “Đương nhiên là như thế!”. Cả hai người mắt to trừng mắt nhỏ, bỗng nhiên đồng thời chuyển hướng đến Hàn Tiếu: “Tỷ, tỷ thương ai nhất?”, “Tiếu Tiếu, ngươi chăm sóc người nào trước?”.

    Hàn Tiếu quả thực không rõ chuyện gì đang xảy ra, đáng nhẽ phải là không khí lạnh lẽo nghiêm túc mới đúng chứ? Chẳng lẽ hơi thở phụ thân của chủ tử cũng cảm hóa được Nhạc Nhạc rồi, để cho đứa nhỏ này ồn ào thế này? Hiện tại hai người đều nhìn nàng chằm chằm, chờ đợi câu trả lời của nàng, nhưng nàng nói gì cũng không thích hợp a, sửng sốt hồi lâu nàng mới đưa tay xoa đầu hai người: “Khát thì nên uống nhiều nước một chút nha”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 25: Độc Lục Tuyết

    Uống nước? Ý gì đây? Hai người con trai kỳ cục một lớn một nhỏ vẫn khó chịu trừng mắt nhìn Hàn Tiếu. Hàn Tiếu hắc hắc cười gượng hai tiếng, chỉ đành nói: “Ấy, uống nước cho hạ hỏa”. Tiếc là hai người kia vẫn không hề nhúc nhích.

    Hàn Tiếu buộc lòng phải tiếp tục: “ Trong ‘Hoàng đế nội kinh’ có nói, một bộ dưỡng sinh bình vị tán, ba phần thuận khí thái hòa thang. Mà thái hòa thang này không phải chính là nước đã đun sôi kỹ rồi sao. ‘Bản thảo cương mục’ cũng viết thái hòa thang có lợi cho dương khí và rối loạn hành kinh. Đây là loại thuốc hay giúp thanh nhiệt, giải độc. Vậy nên, nước thực ra rất tốt, hai người hãy uống nhiều một chút, uống nhiều một chút”, quanh đi quẩn lại chuyển hướng sang chuyện khác là được rồi.


    Nhiếp Thừa Nham trả chén lại cho nàng, cười khổ: “Không phải nước cứ đun sôi liền gọi là thái hòa thang, phải là nước được đun sôi nhiều lần, để hơi ấm một tý rồi uống, vậy mới gọi là thái hòa thang. Uống nhiều hay ít, uống như thế nào cũng phải tùy thuộc vào bệnh trạng, không phải cứ uống vào là tốt. Ngươi nha, đúng là hiểu biết nông cạn!”.

    Hàn Tiếu nhận chén lại, cắn cắn môi, hiểu biết của nàng quả nhiên ít đến đáng thương, chỉ đọc thuộc lòng sách thôi còn chưa đủ, ngay cả nước trắng đun sôi kỹ cũng có nhiều điều cần chú ý như vậy. Cái thế giới y lý y thuật này quả nhiên bác đại tinh thâm*.

    *Bác đại tinh thâm: uyên thâm, uyên bác.

    Hàn Nhạc ôm túi nước, thấy tỷ tỷ bị giáo huấn thì trề môi vẻ mất hứng, thay nàng biện bạch: “Tỷ tỷ của ta rất thông minh! Chưa có ai nghiêm túc dạy qua cho tỷ, đều là tỷ ấy tự mày mò sách vở, nhìn thầy thuốc khám bệnh, còn tự mình cân nhắc học hành. Có thể hiểu biết nửa vời đã quá bản lĩnh rồi!”.

    Nhiếp Thừa Nham không thèm để ý tới Hàn Nhạc, chỉ hướng Hàn Tiếu nói: “Ngươi đã có quyết tâm học hành như thế thì đừng quản người khác thế nào, tiếp tục kiên trì. Chỉ có nghị lực thôi thì vẫn chưa đủ, còn phải có phương pháp, vừa học bằng cách nhớ vừa to gan dám làm cũng không thể thành tài được, nếu có cơ hội thì phải thực hành thật nhiều”.

    Hàn Tiếu hơi sững sờ, hắn luôn không ngăn cản nàng học y, thậm chí còn khích lệ nàng, điều này làm Hàn Tiếu thực sự rất cảm kích. Chỉ là “thành tài” ý nói trở thành đại phu hay sao? Ngay cả các cô nương ở Tố y quán cũng không được tính là đại phu chân chính, nàng chỉ là một nô tỳ sao có thể “thành tài” được?

    Hàn Nhạc nhìn Nhiếp Thừa Nham, lại nhìn Hàn Tiếu có chút đăm chiêu.

    Đoạn đường trở về Nhiếp phủ ở thành Bách Kiều về sau cuối cùng cũng thuận lợi, an ổn vượt qua. Hàn Nhạc không còn nghịch ngợm nữa, im lặng dựa vào Hàn Tiếu ngủ, Nhiếp Thừa Nham cũng gối đầu lên chân Hàn Tiếu nhắm mắt nghỉ ngơi. Lúc đến được Nhiếp phủ thì trời đã tối mịt.

    Xe ngựa dừng lại, ở ngoài xe có người tới gõ nhẹ cửa xe, Nhiếp Thừa Nham mở mắt, hướng bên ngoài nói một câu: “ Đợi đã!”.

    Hàn Tiếu nghe thấy tiếng đáp “ Dạ!” ở bên ngoài thì nhanh chóng lay Hàn Nhạc dậy. Nhiếp Thừa Nham bảo người đó đợi là bởi vì hắn còn phải sửa sang từ đầu đến chân cho chỉnh tề. Lúc Hàn Tiếu cầm cây lược gỗ giúp hắn chải đầu thì nghĩ tới chủ tử hơn nửa năm qua mới hồi phủ một lần, cũng khó trách hắn thận trọng như thế.

    Hàn Nhạc ngây người ngồi dậy, tỉnh táo lại, nhìn thấy tỷ tỷ đang giúp thành chủ đại nhân chải đầu thì cũng qua giúp vui: “Tỷ tỷ, đệ cũng muốn! Đệ cũng muốn bộ dạng anh tuấn bước ra ngoài”.

    Hàn Tiếu giúp Nhiếp Thừa Nham sửa soạn thỏa đáng xong, nghe thấy đệ đệ nói thế thì khựng lại một chút, quay đầu nhìn đôi mắt nhỏ đầy mong ngóng đó của nó, khó xử trong lòng, sao có thể để cho chủ tử chờ được. Quả nhiên Nhiếp Thừa Nham “Hừ” một tiếng: “Mao hài tử* dù có chải thành đóa hoa đi chăng nữa thì vẫn là mao hài tử, làm gì có bộ dạng anh tuấn được chứ?”.

    *Mao hài tử: ví von đứa trẻ không hiểu chuyện (thường là từ người lớn dùng để nói về trẻ con).

    Hàn Nhạc bĩu môi vẻ mất hứng. Hàn Tiếu đang định an ủi nó vài câu thì lại nghe Nhiếp Thừa Nham nói tiếp: “Nhanh lên, chải đầu nhanh đi rồi xuống!”. Hàn Nhạc lau nước mắt mỉm cười, vui sướng hài lòng quay người lại, lưu lại cái gáy nhỏ trước mắt Hàn Tiếu. Hàn Tiếu nhanh chóng giúp nó chải đầu búi tóc chỉnh tề. Hàn Nhạc sờ tới sờ lui, vui vẻ nói với Nhiếp Thừa Nham: “Đệ và thành chủ đại nhân giống nhau”.

    Nhiếp Thừa Nham giật giật khóe môi, tỏ vẻ hắn một chút cũng không cảm thấy thích thú. Tay hắn đặt trên cửa, vẻ mặt nghiêm túc, đẩy cửa ra. Ngoài cửa không hề có cảnh tượng tôi tớ đứng xếp thành hàng nghênh đón như Hàn Tiếu tưởng tượng, chỉ có một người có vẻ là tổng quản cùng hai hộ vệ đứng ở ngoài xe. Mặc dù như thế, Hàn Tiếu vẫn rõ ràng cảm nhận được sự biến hóa của Nhiếp Thừa Nham, cửa vừa mở ra phút chốc hắn từ một chủ tử cười nói huyên náo với một đứa nhỏ chuyển sang thành chủ uy nghiêm của thành Bách Kiều.

    “Chủ tử!”, ba người đứng ngoài xe cúi đầu hành lễ. Nhiếp Thừa Nham thản nhiên “Ừ” một tiếng xem như là đáp lại. Hắn hướng về Hàn Tiếu lắc lư đầu. Hàn Tiếu hiểu ý, trước tiên nhảy xuống xe, sau đó đem chiếc xe lăn đặt cạnh hộ vệ đẩy qua. Người hộ vệ đó cũng đi theo, giơ cánh tay về phía Nhiếp Thừa Nham nhưng hắn lại không đỡ lấy. Người hộ vệ đó hiển nhiên cùng với chủ tử rất ăn ý, lập tức thu cánh tay lại, chỉ đứng giữ chặt chiếc xe lăn, cúi đầu nhìn không chớp mắt.

    Hàn Tiếu than thầm trong lòng. Nàng biết trái tim kiêu ngạo của Nhiếp Thừa Nham không cho phép hắn để lộ vẻ yếu đuối của mình trước mặt tôi tớ, vậy nên nàng nhanh chóng chạy lại. Nhiếp Thừa Nham một tay chống lên chiếc xe, một tay đặt ở trên vai Hàn Tiếu, thân thể nghiêng về phía nàng. Hàn Tiếu đỡ hắn ngồi vào chiếc xe lăn. Đợi hắn ngồi xuống xong xuôi, người hộ vệ kia lui xuống hai bước. Hàn Tiếu giúp Nhiếp Thừa Nham kéo quần áo thẳng thớm lại, chỉnh sửa vạt áo xong thì mới đẩy hắn hướng về phía tổng quản.

    “Trần tổng quản, thời gian qua vất vả rồi!”. Nhiếp Thừa Nham lâu rồi chưa trở về căn nhà này, lần này trở về, nói trong lòng không xúc động chắc chắn là giả. Vị Trần tổng quản này quản lí nơi đây đã được năm năm, sắp xếp mọi việc đều rất thỏa đáng, lần này cũng biết rõ tâm ý của hắn, sai tôi tớ lui đi không để bọn họ nhìn thấy cảnh này làm hắn xấu mặt, thế này thật quá tốt.

    Trần tổng quản hai mắt rưng rưng, ngẩng đầu lên nhìn Nhiếp Thừa Nham cho thật kĩ: “Lão nô không vất vả. Chủ tử trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi!”.

    Nhiếp Thừa Nham hiển nhiên không muốn đứng ngốc ở ngoài này mãi, phất phất tay, quay đầu nói với Hàn Tiếu: “Đưa ta về phòng!”. Hàn Tiếu không biết phòng hắn ở đâu nhưng vẫn đẩy xe lăn đi. Nàng ngoảnh đầu nhìn Hàn Nhạc một cái, nó đang mếu máo, nhìn nàng với vẻ đáng thương.

    “Khởi Dương, mang tên tiểu quỷ kia đi theo!”, may là Nhiếp Thừa Nham vẫn chưa quên Hàn Nhạc. Hàn Tiếu nghĩ, nếu nàng ở trước mặt chủ tử, tổng quản cùng hộ vệ đứng ra tranh thủ quyền lợi cho đệ đệ của mình, dường như sẽ đánh mất bộ mặt của chủ tử.

    Trần tổng quản chu đáo đi trước dẫn đường. Hàn Tiếu im lặng đẩy xe Nhiếp Thừa Nham. Suốt dọc đường không có ai lên tiếng, chỉ có Hàn Nhạc là nhìn trái ngó phải, rốt cục cũng cảm thấy nhàm chán, nhéo nhéo cánh tay đang ôm nó của Hoắc Khởi Dương, nói: “Đại hiệp, ngài khỏe thật đấy!”.

    Hàn Tiếu suýt nữa thì vấp chân, nàng quay đầu lại nhìn Hoắc Khởi Dương cười áy náy. Hoắc Khởi Dương cũng cười lại với nàng, vỗ vỗ Hàn Nhạc tỏ vẻ mình không để tâm. Nhiếp Thừa Nham ho nhẹ một tiếng, Hàn Tiếu nhanh chóng quay đầu lại, chuyên tâm đẩy xe đi về phía trước.

    Hàn Nhạc yên lặng một hồi lại nói: “Đại hiệp, ngài không những khỏe hơn cha tôi mà còn có da có thịt hơn thành chủ đại nhân”. Hàn Tiếu cắn cắn môi, nhìn thấy bàn tay Nhiếp Thừa Nham đang nắm chặt thành ghế, hắn chắc chắn lại nổi giận trong lòng rồi. Nàng chỉ biết giả điếc, mong sao nhanh chóng đến nơi ở.

    Gian phòng của Nhiếp Thừa Nham nằm ở phía sau hoa viên của chủ viện, là viện nhỏ gồm 3 tầng: tầng ngoài cùng là thư phòng và phòng tiếp khách, phía sau là hoa viên và sân luyện công, cuối cùng là phòng nghỉ. Xung quanh viện này không hề có tiểu viện hay phòng nhỏ nào cả. Nhiếp Thừa Nham sau khi vào phòng, cau mày hồi lâu cuối cùng cũng đau khổ tuyên bố cho Hàn Nhạc ở tạm phòng luyện công trong viện của hắn. Hàn Nhạc vui mừng hớn hở, kêu gào muốn được ở cùng tỷ tỷ, rốt cục bị Nhiếp Thừa Nham trừng mắt nhắc nhở nên đành im hơi lặng tiếng.

    Hàn Tiếu dàn xếp cho chủ tử và đệ đệ xong xuôi, nhanh chóng đi lo liệu sắc thuốc. Hai người một lớn một nhỏ này mỗi ngày đều phải uống thuốc, cho dù xuống núi thì việc uống thuốc cũng không được gián đoạn. Trần tổng quản cầm gói thuốc cùng phương thuốc đi bố trí xong thì lại cho dọn cơm canh. Sắc trời đã tối, thấy Hàn Nhạc ngồi cô đơn một mình rất đáng thương, Nhiếp Thừa Nham chợt mềm lòng, cho phép hắn ăn chung một bàn cùng mình và Hàn Tiếu. Kết quả Hàn Nhạc vì giành đồ ăn với Nhiếp Thừa Nham mà suýt nữa cãi nhau, khiến Nhiếp Thừa Nham cảm thấy cực kì hối hận, tự hứa sau này hắn sẽ không làm người tốt nữa, cứ để cho tên mao hài tử này tự sinh tự diệt đi.

    Nhưng thằng nhóc này ăn no xong, thẳng thắn khen thành chủ đại nhân là người tốt, còn tuyên bố là rất thích hắn. Nhiếp Thừa Nham tức giận, nói hắn không cần Hàn Nhạc thích mình. Trần tổng quản đứng một bên cảm động không thôi, dùng sức lau nước mắt, nói thầm với Hàn Tiếu: “Cứ tưởng chủ tử sau đại nạn này sẽ còn trở nên lầm lì lãnh ngạo hơn trước, thật không ngờ hắn cũng có bộ mặt tức giận như vậy”.

    Hàn Tiếu đứng ở một bên cười cười với lão nhân gia hiền hòa này, trong lòng lại nghĩ chủ tử có thể tức giận được, hơn nữa thời điểm nóng giận lên cũng không hề ít.

    Đợi tới khi ăn cơm tối xong, uống thuốc xong rồi, Hàn Tiếu cho rằng cả ngày trời ngồi xe như vậy chủ tử sẽ để sang ngày mai rồi mới nghị sự cùng Long thiếu gia. Nhưng Nhiếp Thừa Nham đã sai người đi mời, Hàn Tiếu đành phải đẩy hắn đến thư phòng.

    Long Tam vừa đến liền nhìn Nhiếp Thừa Nham từ đầu đến chân chừng nửa ngày trời mới thở hắt ra: “Không tồi, không tồi! Tiểu tử nhà ngươi vẫn chưa chết, cũng không uổng công đại gia ta phải vì ngươi mà vất vả đi một chuyến”.

    Nhiếp Thừa Nham lạnh lùng nói: “Nghe nói ngươi cũng chết không thành, ta sao có thể không biết xấu hổ mà đi trước ngươi một bước”.

    Hàn Tiếu đứng bên cạnh nghe mà mơ hồ, cảm thấy hai người bọn họ chắc phải là bạn tốt của nhau, mà sao lời nói ra lại châm chích gay gắt như thế. Long Tam quay đầu nhìn thẳng vào nàng, bỗng nhiên cười hì hì, nói với Nhiếp Thừa Nham: “Tiểu thiếp nhà ta dùng có được không?”.

    Nhiếp Thừa Nham lạnh nhạt nói: “Nô tỳ nhà ta không hôn không giá*, chỉ có giấy bán thân thôi, không thấy giấy hôn thú nào. Còn nói đến tốt hay không, quả thật rất tốt. Ít ra thì cũng không đá không đập ta”. Hắn nói xong lời này thì thấy Long Tam vô ý thức sờ sờ cái gáy. Còn Hàn Tiếu thì kinh ngạc nhìn về phía chủ tử nhà mình, nàng chưa bao giờ nói với hắn chuyện nàng đánh ngã Long thiếu gia.

    *Không hôn không giá: chưa kết hôn cũng chưa gả đi.

    Nhiếp Thừa Nham không nhìn nàng, gọi nàng ra bên ngoài đợi, nói rằng có việc phải bàn bạc. Hàn Tiếu hành lễ rồi đi ra ngoài, đóng cửa lại, những thanh âm trong phòng ngay lập tức nghe không rõ ràng nữa. Hàn Tiếu giữ lễ bước ra xa hai bước, nhưng qua một hồi nàng khó lòng mà kiềm chế được tính hiếu kì của mình. Long thiếu gia vì chuyện chủ tử bị trúng độc mới đến, chân tướng rốt cuộc là như thế nào? Hung thủ là ai? Mục đích là gì? Có manh mối gì? Chủ tử có hay không thực sự tính toán xem nàng như một quân cờ đem bán đi? Rốt cục thì có gì nguy hiểm đang chờ nàng? Chủ tử lần nữa lên núi có dự định thế nào?

    Nàng càng nghĩ lại càng có nhiều thắc mắc, nhịn không được bước từng bước chậm rãi về phía cánh cửa. Phía sau cánh cửa loáng thoáng nghe được tiếng người, nhưng nàng nghe không rõ, bốn bề vắng lặng, Hàn Tiếu rốt cục cũng lấy được chút can đảm, dán lỗ tai sát vào cạnh cửa nghe lén.

    “Ta còn dò la được một tin tức, liên quan tới lão già nhà ngươi”, đó là giọng nói của Long Tam. Hàn Tiếu đem lỗ tai đè nén, cố gắng nghe tiếp. “Nghe nói năm xưa trong số những người cùng thời với lão nhân gia nhà ngươi, có người gọi là Bành Đông, người này y thuật thần kì, thanh danh vang dội, tục truyền người qua tay hắn chữa trị chưa từng có ai chết. Hắn lại là kẻ hiền lành, cứu giúp không ít người, là đại phu trẻ tuổi có tiếng tăm nhất trong chốn giang hồ lúc đấy. Lão nhân nhà ngươi thấy hắn không thuận mắt, một lần cá cược với hắn, người thua phải rời khỏi Trung Nguyên, vĩnh viễn không được bước vào giang hồ”.

    Hàn Tiếu nghe Nhiếp Thừa Nham lạnh lùng cười: “Nhìn vào hiện tại bây giờ thì đã biết được, kết quả lão già thắng, sau đó đuổi người ta đi, một mình xưng bá trên giang hồ. Hừ, quả nhiên là cái lão già nhẫn tâm độc ác đó làm nên chuyện”.

    Long Tam nói tiếp: “Không sai, chính là lão già nhà ngươi thắng. Câu chuyện cũ này vốn chẳng có gì, chẳng qua điều thú vị là ta nghe nói gần đây ở Đại Mạc xuất hiện một vị thần y đang nghiên cứu các loại cực độc, luyện chế thuốc giải. Hắn không gia nhập giang hồ, nhưng rất nhiều người trong giang hồ lại không quản ngàn dặm đường xa xôi đến xin thuốc. Ngươi cũng biết đấy, nếu biết cách giải độc thì nhất định sẽ biết cách hạ độc”.

    Hàn Tiếu tim đập loạn xạ, căng thẳng nghe Nhiếp Thừa Nham nói: “Lục Tuyết không có trên giang hồ, chỉ có ba viên, một viên bị hạ trên người ta cùng Vân Nhi, hai viên còn lại vẫn còn ở trên núi”.

    “Kì lạ là ở chỗ này, nghe nói ở Đại Mạc có người trúng độc chết, bệnh trạng rất giống ngươi”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 26: Chí lớn thành y*

    *Thành y: trở thành y giả, thầy thuốc

    “Cũng bị chém tán loạn?”, Nhiếp Thừa Nham hỏi. Hàn Tiếu nghe thấy thì lòng chợt thắt lại, nhớ tới tình trạng thảm hại của hắn.

    “Cái này thì lại không nghe nhắc tới”.

    “Gân chân hoặc gân tay cũng bị cắt?”, Nhiếp Thừa Nham hỏi tiếp. Hàn Tiếu dán lỗ tai bên cửa, tay nắm chặt thành quả đấm.

    “Trong lời đồn cũng chưa từng đề cập tới”.


    Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Trên đời có rất nhiều loại độc gây triệu chứng na ná nhau, vẫn phải xem thi thể tỉ mỉ…”, giọng hắn có chút nhỏ lại, Hàn Tiếu nghe không rõ, chỉ đành phải gắng sức dán lỗ tai sát vào cửa.

    Đợi một hồi lâu thì nghe thấy Long Tam đáp lời: “Chung quy vẫn là một đầu mối, chuyện của ngươi e là không có đơn giản như thế”. Không đơn giản? Vậy là thế nào? Hàn Tiếu đang nín thở ngưng thần chăm chú nghe, không ngờ tới lại nghe thấy Nhiếp Thừa Nham lớn tiếng gọi nàng: “Tiếu Tiếu”.

    Hàn Tiếu hốt hoảng, suýt chút nữa thì kêu lên thành tiếng. Nàng lấy lại bình tĩnh, hít một hơi thật sâu mới đẩy cửa bước vào: “Chủ tử, nô tỳ ở đây, có chuyện gì phân phó sao?”. Nàng chột dạ, căng thẳng cúi đầu, thầm cầu nguyện Nhiếp Thừa Nham không phát hiện hành vi nghe lén của nàng.

    “Ta có chút đói bụng, ngươi tới phòng bếp nấu chén canh hạt sen đi”.

    “Vâng, chủ tử”. Hàn Tiếu thở dài ra, vội vàng vâng lời rồi chạy ra ngoài, Long Tam ở phía sau lưng nàng gọi lớn nói hắn cũng muốn một chén, Hàn Tiếu xoay người đáp vâng, lại chạy biến đi.

    Đi được một đoạn, nàng mới phục hồi lại tinh thần. Thế này chẳng phải là đá nàng đi sao? Long thiếu gia kia rốt cuộc muốn nói cái gì? Chủ tử sẽ thương lượng đối sách gì với hắn? Lúc này cho dù không sai nàng tới phòng bếp nấu canh hạt sen thì nàng cũng không dám nghe lén nữa. Gọi nàng đi làm việc lúc này, e là chủ tử đã phát hiện ra.

    Trong lòng Hàn Tiếu thấp thỏm, nàng đến phòng bếp, hỏi người phụ trách ở phòng bếp xem nguyên liệu nấu nướng cất ở đâu, sau đó bắt đầu nấu đồ ăn cho Nhiếp Thừa Nham. Bỗng nhiên nhớ tới Nhiếp Thừa Nham ngồi lâu thiếu nước, không nên ăn hạt sen, nàng nghĩ một lát rồi đổi thành canh ngân nhĩ mật ong, lại nấu riêng cho Long Tam một chén canh hạt sen. Nàng đã có bài học kinh nghiệm rồi, phung phí thời gian chán chê trong phòng bếp rồi mới bưng hai chén canh ăn khuya qua chỗ Nhiếp Thừa Nham.

    Quả nhiên hai vị bô lão đã hàn huyên đâu vào đấy rồi, đang nói chuyện tào lao câu được câu chăng. Thấy Hàn Tiếu đi vào, Long Tam trưng vẻ mặt bình thản nhưng như có ý cười, Nhiếp Thừa Nham thì vẫn giữ sắc mặt như thường. Hàn Tiếu không dám phỏng đoán ý tứ hai người, chỉ cung kính bưng hai chén canh đến nơi.

    Long Tam vừa nhìn, “Ơ, hạt sen nhà ngươi chỉ đủ để nấu một chén canh sao? Ta uống canh ngân nhĩ mật ong này cũng được”. Hắn liền bưng chén canh lên, nào ngờ Hàn Tiếu nhanh tay cướp ngay được chén canh từ trong tay hắn, “Canh này là của chủ tử, Long công tử uống canh hạt sen đi”.

    Long Tam sửng sốt, một hồi sau cười: “Ái thiếp của ta, nàng như vậy thì ta làm sao có thể yên tâm để nàng ở lại đây chứ? Sớm muộn gì nàng cũng bị đuổi đi thôi. A Nham rõ ràng nói muốn canh hạt sen, nàng lại đổi thành canh ngân nhĩ mật ong làm chi?”.

    Ái thiếp cái đầu ngươi! Hàn Tiếu mím môi không lên tiếng, nghiêm túc đóng vai người điếc.

    Nhiếp Thừa Nham nhìn chén canh ngân nhĩ mật ong một lát, lại nhìn Hàn Tiếu. Ánh mắt hắn làm Hàn Tiếu nóng mặt, vội cúi đầu bày đồ dùng. Nhiếp Thừa Nham cầm thìa bắt đầu ăn, không oán trách hành động tự ý của nàng chút nào. Long Tam nhìn chén canh trong tay mình, lại nhìn chén canh trên tay Nhiếp Thừa Nham, bỗng nhiên nói: “À, thì ra là như vậy”.

    Nhiếp Thừa Nham lườm hắn một cái, tiếp tục ăn. Long Tam không chịu buông tha: “Thân thể ngươi có chỗ nào không tốt, phải kiêng ăn hạt sen, ngươi nói ta biết để ta còn chú ý”.

    “Bây giờ nói cho ngươi biết, ngươi vừa quay đầu cái đã quên béng luôn thì cần gì phải nói?”.

    Long Tam nghe vậy, cười hì hì một tiếng, ánh mắt mập mờ đảo quanh trên người Hàn Tiếu: “Cũng đúng, bên cạnh ta không có người thân thiết chăm sóc để ý giùm”. Hàn Tiếu bị hắn nhìn như vậy thì lòng bắt đầu sợ hãi, theo bản năng trốn về phía sau Nhiếp Thừa Nham. Long Tam thấy thế, nụ cười càng rực rỡ.

    Đêm đó, Hàn Tiếu hầu hạ Nhiếp Thừa Nham đi ngủ, không kìm được hỏi: “Chủ tử, chuyện nô tỳ bái đường cùng con gà trống kia có phải là không tính không?”. Nàng trước kia bị bắt ép, hiện tại bị người ta mở miệng là gọi ái thiếp, lại bị kiểu ánh mắt kỳ lạ đó soi tới soi lui, cảm thấy rất không an tâm. Nàng tuổi nhỏ lại không hiểu chuyện, vạn nhất lễ thành thân kia là hợp lệ, nàng đã trở thành người nhà họ Long thì biết làm sao?

    Nhiếp Thừa Nham nói: “Lo cái gì, đương nhiên là không tính rồi. Không bà mai, không sính không lễ gì cả, sao có thể coi là thành thân được?”.

    “Vậy thì tốt, vậy thì tốt”. Hàn Tiếu bình tâm lại, chỉnh góc chăn cho hắn, hạ rèm xuống, lại nghe thấy hắn nói: “Trước kia ngươi không có chỗ nương tựa, nhưng sau này mọi sự đã có ta, ngươi đừng lo lắng quá, mọi sự có ta”.

    Lòng Hàn Tiếu ấm áp. Nàng biết rõ cách tấm rèm hắn sẽ không nhìn thấy nhưng vẫn khom người hành lễ. Nàng đi về chiếc giường hẹp nơi góc phòng, đó là chiếc giường Nhiếp Thừa Nham dặn dò Trần tổng quản chuẩn bị, dài hơn rộng hơn chiếc giường trên núi Vân Vụ nhiều, mà chăn đệm cũng dày và êm hơn một chút. Hàn Tiếu nằm trên giường, trong đầu tràn ngập sự ấm áp, nàng lẳng lặng suy nghĩ: “Chủ tử cũng có ta đây, chủ tử, người có ta, ta sẽ làm nô tỳ tốt nhất thế gian này”.

    Nhiếp Thừa Nham đêm đó mới nói một câu đã khiến Hàn Tiếu cảm động, cuộc sống mấy ngày tiếp sau lại làm cho Hàn Tiếu cảm thấy trên đời này sẽ không còn có ai đối với nàng quá tốt như vậy. Hắn để Trần tổng quản tìm tới một vị Lý đại phu, bắt đầu dạy nàng từ những điều cơ bản nhất về y lý. Hắn nói: “Ghi chú trong cuốn sổ của ngươi ngổn ngang, không theo quy luật nào, không giải thích được vấn đề phần lớn cũng là do không hiểu y lý. Như thế thì ngươi có mang hòm thuốc bao lâu cũng vô dụng. Học bằng cách nhớ không thành được châu báu, ngươi phải bắt đầu nghiên cứu từ những thứ cơ bản nhất, sau khi hiểu kỹ rồi mới có thể nhìn hiểu được việc làm của đại phu. Phải hiểu lý thuyết trước thì mới có thể có công phu chân chính”.

    Hàn Tiếu nghe được lời ấy thì im lặng hồi lâu, sau đó nàng quỳ xuống dập đầu một cái trước Nhiếp Thừa Nham như tạc lòng tạc dạ ân tình của hắn, ngay lúc Trần tổng quản cũng có mặt ở đó. Trần tổng quản nhìn thấy cảnh này, đương nhiên biết chủ nhân mình có lòng bồi dưỡng nhân tài, quay lại cẩn thận dặn dò vị đại phu kia, để ông ta dạy dỗ thật tận tâm.

    Sáng sớm mỗi ngày, Hàn Tiếu chờ Nhiếp Thừa Nham thức dậy, ăn điểm tâm uống thuốc xong rồi liền đi học y, đến trưa mới quay lại, hầu hạ Nhiếp Thừa Nham dùng cơm trưa, nghỉ ngơi; xế chiều theo hắn tới thư phòng, hắn duyệt tài liệu hoặc nghị sự cùng Long Tam, nàng đứng một bên học bài của mình. Có khi Hàn Nhạc khỏe hơn, nằng nặc đòi muốn làm thiếu đại nhân, ôm cuốn sách ngồi bên cạnh Nhiếp Thừa Nham mà đọc.

    Năm ngày sau, Long Tam cáo từ, Hàn Tiếu có chút không nỡ, nhưng không phải là không nỡ hắn, mà là nàng nghĩ Long Tam đi rồi, phải chăng chủ tử sẽ dẫn mình quay về núi Vân Vụ? Nàng ở đây học y thuật rất hăng say, e là nếu đi rồi thì sẽ không có cơ hội thứ hai nữa; mặt khác, nàng lại lo lắng nếu như ở lại một thời gian dài không về, không biết thân thể chủ tử và Hàn Nhạc có chịu đựng được, mà cũng không biết sau này nàng còn có được mang hòm thuốc của Vân Vụ lão nhân nữa?

    Hết thảy những lo lắng này của nàng lại được Nhiếp Thừa Nham giải quyết. Hắn nói với nàng, không cần phải vội vàng lên núi, chờ khi nàng học tốt y lý rồi trở về cũng không muộn, hắn bảo đảm hòm thuốc của Vân Vụ lão nhân nhất định sẽ do nàng tiếp tục mang. Mà bệnh của hắn và Hàn Nhạc, sáu ngày sau khi bọn họ xuống núi, Tiết Tùng sẽ đến xem, sau khi bắt mạch thì cấp thuốc, cách ba ngày hắn lại đến một lần, cứ thế cho tới khi Nhiếp Thừa Nham chịu về núi mới thôi.

    Lần này Hàn Tiếu tựa như đặt mình trong một thế giới vô ưu vô lo. Mỗi ngày nàng đều ra sức học tập. Những kiến thức đã tích lũy mấy năm qua có rất nhiều thứ nửa vời, giờ học y lý rồi, nàng dần hiểu được hết. Lý đại phu vô cùng kinh ngạc trước ngộ tính và thiên phú của nàng, mặc dù ông cảm thấy khó hiểu trước việc một nữ tử đi học y, nhưng lại ngại Thành chủ đại nhân nên không nói gì, chỉ tận tâm dạy nàng.

    Cứ như vậy gần một tháng trôi qua, Trần tổng quản mang theo Hàn Tiếu ra đường, đến cửa hàng thủ công, để đám thợ cả làm cho Hàn Tiếu một bộ dao, châm, dự định cho nàng một hòm thuốc riêng. Hàn Tiếu không ngờ lại có thể gặp chuyện tốt như thế, kích động đến gần phát run. Mà đám thợ cả thì kinh ngạc, nhưng có người tới cửa mua hàng là chuyện tốt, bọn họ cũng không hỏi nhiều, đo độ dài tay, thân người Hàn Tiếu, ước lượng lực cánh tay của nàng xong thì nhận làm.

    Cả ngày hôm đó Hàn Tiếu đắm chìm trong vui sướng, rằng mình sắp có hòm thuốc riêng, khiến Nhiếp Thừa Nham phiền, phạt nàng đến nàng đứng góc tường trong hoa viên. Tiểu tử Hàn Nhạc vô cùng trượng nghĩa, cương quyết van xin cho mình vác ghế tới ngồi cạnh tỷ tỷ. Hai tỷ đệ sum họp nơi góc tường, trò chuyện ríu rít không ngừng.

    Trần tổng quản đứng bên cạnh Nhiếp Thừa Nham hầu hạ bút mực, nhìn hai đứa trẻ vui tươi nơi vườn hoa xa xa thì bỗng có chút bận tâm: “Chủ tử, Hàn cô nương tuổi còn nhỏ, lại là nữ nhi, cho nàng học y như vậy có hợp lý chăng? Nàng tuy có thiên phú, nhưng chung quy vẫn không làm được đại phu”.

    “Nàng là nô tỳ của ta, sao có thể đi làm đại phu?”, Nhiếp Thừa Nham đang viết thư, nghe vậy cũng không ngẩng đầu lên, chỉ đáp một câu.

    “Vậy…”, Trần tổng quản rất không hiểu, chuyện hôm nay không phải đã chứng tỏ hắn muốn bồi dưỡng nàng thành một đại phu sao?

    Nhiếp Thừa Nham viết xong dòng cuối cùng, lúc này mới giương mắt liếc nhìn ra hoa viên. Ở đó, Hàn Tiếu đang vui vẻ nói với Hàn Nhạc những nội dung thú vị trong sách y. Nhiếp Thừa Nham nhìn ngắm, lại cảm thấy không muốn dời mắt. Một hồi lâu sau hắn hồi phục lại tinh thần, cầm cái túi đựng chiếc khuyên tai trên bàn lên, thấp giọng nói: “Coi như là ta trả nợ đã đặt nàng vào hiểm cảnh đi”.

    Năm ngày sau, Hàn Tiếu đang chuẩn bị theo Trần tổng quản đi lấy hòm thuốc của mình thì ngoài cửa lại có nô bộc báo có khách tới chơi, người đó muốn tìm Hàn cô nương. Hàn Tiếu vừa ra cửa nhìn thì thấy người đến tìm nàng đang ở trên xe ngựa. Hàn Tiếu đi tới, lấy làm kinh ngạc: “Mục tiểu tướng quân”.

    Người đến là Mục Viễn, sắc mặt hắn đã tốt, người cũng có sức sống hơn ngày đó nàng thấy ở chân núi nhiều. Nhìn thấy Hàn Tiếu, hắn khẽ mỉm cười, nói hôm đó được Hàn Tiếu khích lệ mới vượt qua được tử kiếp, trong lòng luôn ghi nhớ, vẫn hy vọng có cơ hội được trịnh trọng nói lời cảm ơn.

    Hàn Tiếu nghe vậy thì liên tục khoát tay, “Không, không, là Mục tiểu tướng quân ý chí hơn người, Hàn Tiếu không dám kể công”. Mục Viễn sang sảng cười một tiếng, hỏi thăm tình hình gần đây của Hàn Tiếu, thấy Hàn Tiếu vẫn nhìn cổ tay hắn, liền hào phóng đưa tới: “Hàn đại phu tương lai muốn bắt mạch cho tại hạ sao? Độc và vết thương của ta đã được xử lý tốt lắm rồi, chỉ cần tĩnh dưỡng điều trị là ổn”.

    Hàn Tiếu vui vẻ, không khách khí bắt mạch cho hắn, cảm thấy nếu so sánh với ngày hôm ấy thì quả thực có sự khác biệt rất lớn. Hàn Tiếu lại hỏi đơn thuốc Vân Vụ lão nhân kê cho hắn, cố gắng nhớ kỹ. Mục Viễn nhìn nàng, cười, “Hàn cô nương cố gắng như thế, sau này nhất định sẽ có thành tựu”.

    Hàn Tiếu lắc đầu: “Mặc dù chủ tử đối với ta tốt như vậy, cho ta cơ hội học tập, nhưng ta chỉ là một nữ nhi, lại là nô tỳ, muốn làm đại phu là chuyện không thể”.

    “Hàn cô nương, trong quân ta có câu, chỉ cần có thể giết địch thì sẽ là binh tốt. Nếu có được một thân y thuật, lại thêm tấm lòng từ bi muốn trị bệnh cứu người thì đó chẳng phải là đại phu hay sao? Việc này với việc là một nữ nhi hay nô tỳ đâu có liên quan?”.

    Hàn Tiếu có chút sững sờ, Mục Viễn lại nói: “Ngày đó cô nương cứu ta một mạng, hôm nay ta và cô nương lập một lời hứa được không?”.

    “Hứa gì?”.

    Mục viễn giơ cánh tay cụt của mình lên, “Ngày sau ta nhất định dùng một thân một cánh tay này giết địch giữ nước, khiến tướng quân cụt tay uy danh thiên hạ. Lần sau gặp lại, hy vọng Hàn cô nương cũng có thể loại bỏ muôn vàn khó khăn để trở thành thần y, cứu trị cho người bệnh trong thiên hạ được không?”.

    Hàn Tiếu nhìn ánh mắt của hắn, nơi đó bùng lên tráng khí hào hùng khiến nàng kích động, bất giác gật đầu thật mạnh: “Ừ, ta nhất định sẽ cố gắng, Mục tiểu tướng quân, ta nhất định sẽ cố gắng”.

    Mục Viễn vươn cánh tay trái, cùng nàng vỗ tay định lời hứa, hai người nhìn nhau cười một tiếng. Mục Viễn móc ra một tờ giấy cùng với một miếng ngọc bài có khắc hai chữ Mục Viễn: “Đây là tín vật của ta, còn có địa chỉ Mục phủ của ta. Ngày sau nếu như có bất kỳ chuyện gì cần giúp đỡ, cô nương cứ tới tìm ta”. Hàn Tiếu nhận lấy. Mục Viễn cầm tay nàng, muốn nói gì đó nhưng lại thôi, cuối cùng vẫn phải cáo từ rời đi.

    Hàn Tiếu nhìn xe ngựa của hắn đi xa, trong lòng suy nghĩ hai người họ cách nhau rất xa, e là không có duyên gặp lại. Hàn Tiếu đi theo Trần tổng quản tới cửa hàng thủ công, đã thấy có một cái hòm mới tinh đựng dao, châm ở đó. Hàn Tiếu vỗ về cái hòm, khiến mọi người cảm động đến rơi lệ. Nàng tạ ơn sư phụ chế tạo đồ, lại tạ ơn Trần tổng quản, tự nói với mình rằng, Mục tiểu tướng quân nói không sai, có thể trị bệnh cứu người thì chính là đại phu. Nàng là một nữ tử, là một nô tỳ cũng có liên quan gì đâu?

    ~*~

    Ai da, trao tín vật định tình kìa ^_^ Không biết Nhiếp Thành chủ mà biết sẽ cảm giác thế nào nhỉ? *tò mò*
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 27: Hàn Tiếu học y

    Hàn Tiếu vai mang hòm thuốc, ngẩng đầu ưỡn ngực, thần thái sáng láng trở về Nhiếp phủ. Nàng rốt cuộc cũng có hòm thuốc của riêng mình rồi, đây chính là cột mốc cho sự nghiệp trở thành đại phu của nàng nha.

    Nhiếp Thừa Nham nghỉ trưa xong xuôi, uống xong thuốc, giờ nên xông thuốc rồi. Nhưng Hàn Tiếu lúc này lại ôm khư khư hòm thuốc vừa mới giành được không chịu buông. Hàn Nhạc ngồi ở trên bàn, cùng thưởng thức với tỷ tỷ, sờ bên này một tí lại chạm bên kia một chút, còn tính toán xem nên bỏ những loại thuốc nào vào cái hòm mới tốt.

    “Đặt một ít cam thảo mai, mật ong viên, bánh hấp nhân ngân hạnh, lại bỏ thêm hai bình thái hòa thang”, Hàn Nhạc hết sức phấn khởi mà đề nghị.

    “Nhạc Nhạc, mấy thứ đệ nói toàn là đồ ăn vặt, đâu phải là thuốc?”.


    Hàn Nhạc trợn tròn hai mắt, vẻ mặt ngây thơ vô tội: “Mỗi một thứ đều là thuốc đấy, vừa có thể lấp đầy bụng lại vừa bồi bổ cho cơ thể. Tỷ à, đệ cân nhắc tinh thần và sức mạnh của đồ ăn vặt so với việc tỷ nghiên cứu dược thảo cũng không sai biệt lắm, cũng tính đến một cảnh giới, còn nghĩ tới phải phối thêm thái hòa thang, nếu không sẽ khát nước, thật là cẩn thận chu đáo biết bao. Tỷ thường ngày bận rộn thế, không cần dùng đến cái hòm này đâu, để đệ thay tỷ bảo quản nhé”.

    Hàn Nhạc nhào cả thân người nhỏ nhắn tới, ôm sít sao cái hòm thuốc. Hàn Tiếu xưa nay luôn đặc biệt thương yêu đệ đệ, chỉ cần thỏa mãn được nó nàng tuyệt đối không keo kiệt. Nhưng hòm thuốc này là bảo bối của nàng, có lẽ đây là thứ duy nhất trên đời này khiến nàng cảm thấy không nỡ, tuyệt đối không thể cho đệ đệ dùng để đựng đồ ăn ưa thích hay món đồ chơi nào. Nàng vội vàng kêu: “Không được, không được, đây là hòm thuốc của tỷ!”, nói rồi đưa tay đoạt lại. Hai tỷ đệ hiếm khi lôi lôi kéo kéo một chỗ không thèm để ý tới ánh mắt của người ngoài, khiến cái người đang ngồi một bên chờ Hàn Tiếu tới hầu hạ là Nhiếp Thừa Nham vô cùng bất mãn.

    “Tiếu Tiếu, ngươi mà còn mặc kệ ta, ta liền nổi giận thật đấy!”.

    Hàn Tiếu trong lòng sốt ruột lắm, nhưng hòm thuốc tuyệt không thể buông ra, nàng lên tiếng xin viện trợ: “Chủ tử, Nhạc Nhạc muốn đoạt đi hòm thuốc của tôi”, lời thốt ra hệt như nữ nhi đang nũng nịu phàn nàn với phụ huynh, mách đệ đệ bắt nạt nàng vậy. Nhiếp Thừa Nham nghe mà thái dương cứ co rút.

    Ai dè Hàn Nhạc cũng hăng hái xông tới: “Thành chủ đại nhân, ngài xem, tỷ ấy hiện tại không cần dùng, trước hết cứ để tôi bảo quản đi, đồ vật không dùng thì thật lãng phí”.

    “Ai nói tỷ không cần, hòm thuốc này là chủ tử cho tỷ dùng. Tỷ học nhanh lắm, chẳng bao lâu nữa sẽ dùng tới cái hòm này thôi. Cái khác có thể cho đệ, riêng cái này không được!”. Hàn Tiếu nỗ lực bảo vệ quyền lợi của mình, đệ đệ này khi bướng bỉnh thì rất khó giải quyết.

    Nhiếp Thừa Nham nổi giận thật rồi, hai đứa trẻ ranh này không ngờ lại coi chỗ hắn như nhà mình, giành giật đồ đạc ngay trước mặt hắn. “Khởi Dương!”, hắn kêu một tiếng. Hoắc Khởi Dương nhanh chóng bước vào, vẻ mặt rõ ràng đang cố kìm nén bật cười, hiển nhiên là đã ở bên ngoài xem trò hay rất lâu rồi.

    “Đem tên mao hài tử này đi ra ngoài!”, Nhiếp Thừa Nham hạ lệnh. Hoắc Khởi Dương lập tức chấp hành, xốc nổi Hàn Nhạc lên ôm trong lòng. Hàn Nhạc bị quản chế thì không chịu bỏ qua, kêu ầm lên: “Thành chủ thiên vị, thành chủ thiên vị! Thành chủ chỉ thương tỷ tỷ, không thương tôi. Tôi cũng muốn cái hòm đó!”.

    Hoắc Khởi Dương suýt chút nữa là bật cười. Nhiếp Thừa Nham quát lên: “Đi ra!”. Hàn Nhạc nước mắt rưng rưng bị ôm ra ngoài.

    Hàn Tiếu nhìn dáng vẻ đáng thương của đệ đệ thì lại mềm lòng, muốn ra ngoài đuổi theo, nhưng chợt nghe thấy Nhiếp Thừa Nham quát nàng: “Ngươi lại đây!”. Hàn Tiếu ngừng bước, chợt phản ứng lại bản thân vừa mới nhận được hòm thuốc liền đắc ý vênh váo quá đáng, đã tỏ ra thờ ơ với chủ tử đại nhân rồi.

    Hàn Tiếu cúi thấp đầu, bước tới đứng trước mặt Nhiếp Thừa Nham nhận sai.

    “Ta là ai?”, Nhiếp Thừa Nham không vui hỏi.

    “Là chủ tử”.

    “Hòm thuốc là ai đưa cho ngươi?”.

    “Là chủ tử”.

    “Đồ ăn, đồ mặc, đồ dùng, là ai cho ngươi?”.

    “Là chủ tử”, Hàn Tiếu càng đáp càng cúi thấp đầu.

    “Đồ ăn, đồ mặc, đồ dùng, tiền và thuốc chữa bệnh của đệ đệ ngươi, là ai cấp?”.

    “Cũng là chủ tử”.

    Nhiếp Thừa Nham lườm nàng: “Vậy sao ngươi lại vì cái hòm rách đó mà quẳng ta qua một bên?”.

    Hàn Tiếu vội quỳ xuống, nàng thật sự biết sai rồi, cảm thấy mình không nên như vậy: “Nô tỳ sai rồi, xin chủ tử trách phạt!”.

    “Đứng lên, quỳ cái gì mà quỳ!”. Nhiếp Thừa Nham chưa từng nhìn thấy nàng hèn mọn quỳ xuống như thế nên rất không thoải mái. Hàn Tiếu cắn cắn môi: “Chủ tử chớ tức giận, nô tỳ bây giờ liền hầu chủ tử xông thuốc”.

    “Trước hết đem cái hòm thuốc kia đi chỗ khác. Chướng mắt!”. Hàn Tiếu nghe lệnh, hết sức luyến tiếc ôm hòm thuốc lên, thoa rồi lại thoa, nhìn trái ngó phải một tí, cuối cùng đặt dưới gầm bàn, chủ tử không nhìn thấy nó chắc sẽ không coi là chướng mắt nữa đâu. Nàng quay đầu nhìn như thăm dò Nhiếp Thừa Nham, nghe được hắn “Hừ” nhẹ một tiếng, không lên tiếng, nàng ngầm hiểu hắn đã đồng ý rồi.

    Hàn Tiếu chạy vào chạy ra, bưng tới một cái chậu rửa chân to, đổ chén thuốc nóng hổi vào. Phía trên chậu có vải thô buộc kết thành lưới, giúp Nhiếp Thừa Nham cởi tất chân, đặt hai chân hắn lên tấm lưới thô ấy, lại lấy tấm vải rộng dày vây quanh chân và mặt chậu, bọc lấy hơi thuốc xông chân. Phương pháp này dùng để dưỡng gân, hoạt máu, thông mạch, cách ba đến năm ngày phải làm một lần. Nhiếp Thừa Nham đau đớn hít ngụm khí, trên trán rất nhanh liền đổ mồ hôi.

    Hàn Tiếu lấy khăn giúp lau mồ hôi cho hắn, rồi ấn các huyệt vị trên đùi hắn nhằm thúc đẩy hiệu quả của thuốc. Nàng một khi chăm chú thì liền tập trung toàn bộ tinh thần. Bởi trên tay dùng lực lại thêm hơi nóng bốc lên, thế nên chỉ trong chốc lát trong chốc lát khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng liền ửng hồng, sợi tóc bên gò má khẽ phất phơ, tươi tắn xinh đẹp. Nhiếp Thừa Nham vốn đang nghiến răng nhịn đau, trong nháy mắt vô tình ngắm nàng, vậy mà lại mải miết ngẩn ngơ nhìn. Hàn Tiếu chạm tay vào thấy độ nóng của thuốc không đủ, lại từ bếp lò nhỏ ngoài cửa bê cái ấm sắc thuốc vào, đổ thêm thuốc nóng vào trong chậu.

    Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng bận rộn, bỗng nhiên đưa tay gạt giúp nàng sợi tóc vương trên gò má vén ra sau tai. Hàn Tiếu chợt cảm thấy trên mặt nóng bừng, thân thể co rụt lại, tiện thể lui ra phía sau rồi cầm ấm sắc thuốc chạy ra ngoài, hít sâu mấy lần, bình phục tâm trạng rồi mới đi vào, quấn vải vào chân cho Nhiếp Thừa Nham, tiếp tục ấn huyệt cho hắn.

    Nhiếp Thừa Nham khẽ nói: “Tiếu Tiếu, bắt đầu từ ngày mai, ta bảo Tử Minh dạy ngươi một số công phu phòng thân. Ngươi vất vả một chút, buổi chiều nhớ dành ít thời gian để tập luyện cho tốt”.

    Hàn Tiếu ngừng tay một lát, rất nhanh lại khôi phục như cũ, đáp rằng: “Vâng, chủ tử!”. Tên Hạ Tử Minh này cũng giống Hoắc Khởi Dương, đều là một trong số những cận vệ của Nhiếp Thừa Nham, sau khi tới Nhiếp phủ có gặp qua mấy lần. Nhưng trọng điểm không phải là ai dạy nàng, mà là giống với việc học y, hắn vô duyên vô cớ lại bảo nàng luyện võ.

    Nhiếp Thừa Nham tựa hồ cũng biết chuyện này có chút không hợp với lẽ thường. Suy cho cùng thì học y mới là hứng thú của nàng, hắn tác thành cho nàng cũng coi như là hợp tình hợp lí, còn luyện võ gì đó thì nàng không hề có chút xíu nền tảng nào. Thế là hắn nhíu mày, mở miệng muốn giải thích: “Ngươi cũng hiểu, chuyện ta bị đầu độc vẫn chưa giải quyết, ngươi ở cùng một chỗ với ta, vạn nhất phát sinh chuyện gì…”.

    “Nô tỳ hiểu!”. Hàn Tiếu ngẩng đầu hướng hắn cười, tiếp lời: “Nô tỳ nhất định sẽ luyện thật tốt!”. Nàng cúi đầu tiếp tục xoa bóp huyệt vị cho hắn, hắn mặc dù đã nửa năm không chạm chân xuống đất, nhưng bởi vì được chăm sóc rất tốt, mỗi ngày nàng đều giúp hắn vận động và xoa bóp đôi chân nên hình dạng đôi chân vẫn giống như người bình thường, không hề tàn lụi. Hàn Tiếu nhìn chân của hắn, không nhịn được nói: “Nô tỳ mặc dù không có bản lãnh gì, nhưng nô tỳ cũng biết cái lý tích thủy chi ân, dũng tuyền tương báo*. Nô tỳ nhất định sẽ không phụ lòng chủ tử!”.

    * Tích thủy chi ân, dũng tuyền tương báo: ân nghĩa nhỏ như giọt nước cũng phải dùng cả con sông lớn để báo đáp.

    Nhiếp Thừa Nham há miệng, rốt cục vẫn không biết nói gì cho phải, hồi lâu mới khẽ khẽ “Ừ” một tiếng, coi như là trả lời. Hàn Tiếu ngẩng đầu, lại hướng hắn cười, nụ cười thật thản nhiên. Nhiếp Thừa Nham khẽ run, kìm lòng không đậu vươn tay xoa đầu nàng.

    Xông thuốc tổng cộng mất nửa canh giờ, sau đó Nhiếp Thừa Nham tự mình ngồi xuống vận công. Đợi mọi việc xong xuôi, hắn đột nhiên bảo Hàn Tiếu đem cái hòm thuốc tới. Hàn Tiếu không hiểu hắn có ý gì, ôm hòm tới mà lòng có chút bất an, dè dặt đưa qua cho hắn, nói: “Chủ tử, đồ đã tặng mà còn thu hồi là không hay đâu”.

    Nhiếp Thừa Nham không nói không rằng, mở hòm thuốc của nàng ra lật xem một hồi. Hàn Tiếu lại nói: “Chủ tử, nguyên lai làm cái hòm thuốc, chế tạo đao khí và đồ châm cứu, đều là ai dùng của người nấy. Bởi đều dựa theo lực tay vòng tay của mỗi người mà làm nên”. Ý của nàng chính là cái hòm thuốc này của nàng, người khác dùng sẽ đều không thích hợp.

    Nhiếp Thừa Nham tựa cười tựa không, liếc nhìn nàng một cái: “Ta không có hứng thú cướp đoạt cái hòm thuốc của ngươi, cũng chẳng thích đồ ăn vặt”. Hàn Tiếu bĩu môi biết mình bị giễu cợt. Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Đoản kiếm ta cho ngươi đâu rồi? Đem tới đây!”.

    Hàn Tiếu ngẩn ngơ: “Đoản kiếm? Để làm gì?”.

    Nhiếp Thừa Nham quay đầu nhìn nàng, nghiêm mặt: “Đoản kiếm đâu?”. Hắn phút chốc tựa như nhìn thấu sự chột dạ của nàng, khiến nàng có chút luống cuống: “Đoản kiếm… tôi…”. Nghĩ rồi lại nghĩ, quả thật không dám nói dối là làm mất rồi, liền nói đã đưa cho đệ đệ.

    Nhiếp Thừa Nham cau mày, mặt đen lại, không hỏi nguyên do, chỉ quát: “Đem về đây!”. Hàn Tiếu cúi đầu không dám cãi lời, ngoan ngoãn nghe lệnh đi lấy. Nhiếp Thừa Nham ngồi ở trên giường, nhận lấy đoản kiếm, tiện tay ném xuống bên gối, mang theo cơn thịnh nộ đuổi nàng: “Ra ngoài!”.

    Hàn Tiếu khổ sở trong lòng, tính khí của chủ tử thật đúng là nắng mưa thất thường. Nàng ngượng ngùng vâng dạ rồi lui ra khỏi phòng. Không dám cách quá xa, liền ngồi xuống ngoài hiên cách cửa mấy bước, ngây ngốc nhìn chằm chằm cửa phòng, suy nghĩ một hồi vẫn không rõ chủ tử rốt cuộc đang tức giận cái gì.

    Nửa cuối buổi hôm đó, Nhiếp Thừa Nham vẫn không vui, cứ xụ mặt, dù ai nhìn cũng đều biết điều mà tránh xa ra. Ngay cả đứa ồn ào nhất là Hàn Nhạc cũng rất an phận, tích cực chủ động yêu cầu trở về phòng để ngủ sớm. Mọi người ai nấy tránh được thì đều lánh hết, nhưng Hàn Tiếu không tránh khỏi. Nàng buồn bực cả một đêm, nằm trên giường rồi vẫn còn suy nghĩ mãi, có lẽ muốn hoàn thành được đại nghiệp của một thành lũy thì cần phải có tính khí gàn dở gay gắt như thế, khiến người ta sợ hãi, nhìn không thấu tâm tư mới được.

    Ngày thứ hai, Hàn Tiếu tan học liền quay về, thấy cái bàn con trước giường của mình có hòm thuốc và đoản kiếm bày ở trên, mặt trên của hai vật này đều được khắc một chữ “Tiếu “. Nét chữ cứng cáp mạnh mẽ, tự nhiên lưu loát. Hàn Tiếu vuốt ve mặt chữ, bỗng nhiên hiểu ra, trong lòng có chút ngọt ngào, nhưng lại có chút chua chát, nàng khó mà biểu đạt thành lời cái tư vị ấy.

    Từ ngày hôm nay trở đi, theo sự phân phó của Nhiếp Thừa Nham, Hàn Tiếu bắt đầu học công phu phòng thân. Nàng thân thể khỏe mạnh, phản ứng nhanh nhạy, tiếc là không thích hợp luyện võ. Chỉ cần mười ngày, Hạ Tử Minh liền đưa ra được kết luận, hắn bẩm báo với Nhiếp Thừa Nham, tiểu cô nương Hàn Tiếu này nhiều lắm cũng chỉ luyện thành một số công phu sơ sài thôi, khoa chân múa tay, đối phó với người bình thường để tự vệ thì còn được, chứ nếu đụng phải người trong võ lâm, sợ là thế nào cũng đánh không lại. Nhiếp Thừa Nham trầm ngâm một lúc lâu, chỉ dặn dò mỗi ngày tăng cường luyện tập, không được buông lơi.

    Hàn Tiếu tuy luyện võ không thành, nhưng y thuật thì tiến bộ thần tốc. Những kiến thức mà Lý đại phu dạy, nàng đều có thể học một biết mười, thậm chí có một vài lý luận cao thâm, nàng cũng hiểu được đâu ra đấy. Trước đây nàng vốn đã thuộc nằm lòng kinh dược y thư, hiện tại có chuyên gia chỉ điểm dạy bảo thì tiến bộ phải nói là một ngày ngàn dặm. Vẻn vẹn hơn hai tháng học tập, sau khi tự mình khảo hạch nàng, Nhiếp Thừa Nham liền bảo Trần tổng quản sắp xếp cho Hàn Tiếu lần lượt đến các y quán hỗ trợ chẩn bệnh.

    Hàn Tiếu ở thành Bách Kiều cũng coi như một nửa danh nhân, tiếng tăm phúc tinh của nàng trước khi lên núi Vân Vụ vẫn còn lưu truyền trong thành đến bây giờ. Hơn nữa lại do thành chủ đại nhân đích thân tiến cử, vì thế tin tức Trần tổng quản an bài Hàn Tiếu đi các y quán hỗ trợ khám bệnh vừa truyền ra, các y quán liền tranh lên trước, thậm chí còn cam đoan sẽ để Hàn cô nương có cơ hội thực hành chẩn bệnh, tuyệt không phải giúp đầy tớ làm việc.

    Vì vậy Hàn Tiếu cứ thế thuận lợi bắt đầu tiếp xúc các loại bệnh tật, nhận được sự chỉ dạy và tương trợ của các vị đại phu, bắt mạch, kê đơn, trợ giúp cứu chữa người bệnh nặng. Vận phúc tinh của nàng vẫn như cũ, bệnh nhân đã qua tay nàng thì không một ai bị chết. Y quán nào được vị phúc tinh này lưu lại, các vị đại phu ở đấy liền treo trước cửa y quán tấm biển nhằm công khai chiêu khách.

    Hàn Tiếu đương nhiên hiểu được ý nghĩa của việc do Nhiếp Thừa Nham sắp xếp này. Một là bệnh nhân trên núi Vân Vụ thường là bệnh sắp chết, nhân số người bệnh có hạn, nàng có thể thấy được tay nghề y thuật cao thâm, nhưng lại không cơ hội xem các loại bệnh thông thường. Còn nếu nàng muốn chân chính nắm vững y thuật, chỉ xem chẩn mấy ca bệnh nặng cũng vô dụng, phải chẩn được đủ loại bệnh nhân mới có khả năng tiến bộ. Mặt khác, Hàn Tiếu cũng không nhịn được mà nghĩ, nàng ở thành Bách Kiều gióng trống khua chiêng học y như thế, tin tức này e rằng đã sớm truyền tới núi Vân Vụ, truyền lên đến trên núi thì chuyện này chắc hẳn đã bị tam sao thất bản rồi.

    Nhưng việc này cũng chẳng ảnh hưởng gì tới sự hăng say học y của Hàn Tiếu. Tục ngữ nói dao có hai lưỡi, có thể hại người cũng có thể hại mình, mọi việc sao có thể chỉ có chỗ tốt mà không có nguy hiểm chứ. Thời gian qua Hàn Tiếu tự khích lệ thúc giục chính mình phải đem sự tình nghĩ thông suốt, yên tri phi phúc*, yên tri phi phúc a.

    *Yên tri phi phúc: trích từ thành ngữ “Tái ông mất ngựa, yên tri phi phúc”, nghĩa là họa phúc khôn lường (khó mà lường trước được).

    Ngày hôm đó Hàn Tiếu tan ca ở chỗ y quán Thẩm đại phu, không về thẳng Nhiếp phủ, mà lượn quanh ngoại thành, định ra ngoại ô hái ít hoa đào trở về. Những loại hoa hỗn tạp này không đáng bao nhiêu tiền, nội thành hình như rất ít khi thấy, nhưng ngoại thành thì mọc thành từng vùng.

    Hái được hoa xong, Hàn Tiếu vác cái hòm thuốc yêu dấu của mình rồi lên đường trở về, vừa đi vừa ngâm nga điệu nhạc nào đó. Hòm thuốc không nặng, bởi chưa đặt vào thứ thuốc nào, nhưng nàng cứ đi tới đâu liền mang theo đó, cảm thấy trong lòng đặc biệt kiên định. Lúc sắp vào thành, nàng nhìn thấy hai cỗ xe ngựa hoa lệ dừng ở ven đường, bên cạnh xe có vài người vẻ như tôi tớ xúm lại một chỗ, dường như đang hoảng hốt kêu la.

    Hàn Tiếu định thần nhìn lại, hóa ra là có một ông lão bất tỉnh nhân sự ngã ở đấy. Một cô nương từ trên xe ngựa bước xuống, nóng nảy hướng mấy tên đầy tớ quát lên: “Đều ngẩn ở đó làm cái gì, mau đưa đi y quán đi, nếu chậm trễ ta sẽ lấy đầu các ngươi!”.

    Đám người hầu kia không dám không nghe theo, vội vàng ba chân bốn cẳng dìu ông ấy lên, đang định ôm ông ta đặt lên xe ngựa thì Hàn Tiếu xông tới, kiểm tra hai mắt của ông già liền hoảng hốt, lớn giọng quát mấy người kia: “Đừng động vào ông ấy, buông xuống!”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 28: Bàn tay phúc tinh*

    *Phúc tinh: cứu tinh (người hoặc vật mang lại hạnh phúc hoặc hi vọng cho người khác).

    Mọi người nhìn thấy một tiểu cô nương vai mang hòm thuốc, chắc là nô tỳ của nhà đại phu nào đó. Nhưng nhìn trái ngó phải cũng không thấy đại phu đâu, lại nghĩ vẫn là nên nhanh chóng đưa vào y quán trong thành trước miễn khỏi làm lỡ cơ hội sống. Ngay sau đó liền khuân khuân vác vác, muốn đưa người lên xe ngựa.
    Hàn Tiếu vội vàng xông lên, đứng trước cửa xe giang rộng hai tay ra ngăn cản: “Hắn mồm miệng méo xệch, bất tỉnh nhân sự, chắc chắn là bị trúng gió, tuyệt đối không được di chuyển. Mọi người lại muốn đưa hắn vào thành bằng xe ngựa, vậy chẳng phải muốn hại hắn hay sao, mau mau đặt hắn xuống”.


    Bọn nô tài vừa nghe trúng gió đều giật mình, mặc dù đối với loại bệnh này không hiểu nhiều lắm nhưng vẫn biết rằng tỉ lệ tử vong rất cao, nghe tiểu cô nương này nói rõ ràng đâu ra đấy, nhất thời không dám di chuyển nữa, cẩn thận đặt ông lão nằm yên trên mặt đất.

    Hàn Tiếu ngồi xổm xuống lật xem đôi mắt rồi bắt mạch cho ông lão, ngẩng đầu nói với mấy nô tài kia: “Một người trong số đây thúc ngựa vào trong thành mời đại phu đến, nói là bị trúng gió nặng, xin thuốc cứu mạng. Những người còn lại đứng ở hướng đầu gió chắn cho gió lớn không xâm nhập vào cơ thể”. Nhóm người thấy tình thế khẩn cấp liền vội vàng đáp ứng, một người chạy tới xe ngựa tháo một con ra, rất nhanh liền phóng như bay rời đi, những người khác lên xe tháo rèm che ở hướng đầu gió.

    Nữ tử vừa mới hô quát hiệu lệnh nhìn động tác của Hàn Tiếu, đưa mắt ra hiệu cho nha hoàn bên cạnh, nha hoàn kia liền đến gần hỏi: “Cô là người phương nào?”.

    Hàn Tiếu một bên mở hòm thuốc rút ra bộ châm, một bên đáp: “Hàn Tiếu, y bộc của thần y”.

    “Y bộc?”, nữ tử kia đầu tiên là hoài nghi, sau đó lại thấy Hàn Tiếu đang ấn vào huyệt của ông lão, lớn tiếng quát: “Một y bộc nho nhỏ mà cũng dám làm xằng làm bậy. Nếu tổng quản của chúng ta xảy ra chuyện gì, ngươi gánh nổi sao?” .

    Hàn Tiếu điềm tĩnh như thường: “Tôi không làm, vậy cô làm sao?”. Nàng rút trong hộp châm ra một cây kim thô ngắn, siết chặt tay người bệnh.

    “To gan, ngươi muốn làm gì? Đã mời đại phu rồi, vậy thì nên đợi đại phu đến mới động thủ”. Nha hoàn bên cạnh gấp đến mức giậm chân, lại giống nữ tử kia sợ là bệnh chứng quái lạ gì, không dám lại gần bệnh nhân, mấy nô bộc ở đó cũng không biết có nên ngăn Hàn Tiếu lại hay không.

    Hàn Tiếu chả thèm quay đầu lại, mặc cho nha hoàn kia ở phía sau nàng kêu gào. Nàng dùng sức hướng đầu ngón tay của người bệnh châm xuống, máu từ đầu ngón tay lấp tức trào ra, Hàn Tiếu bên châm bên trả lời: “Bị trúng gió bất tỉnh là rất nguy hiểm, nếu không chữa trị kịp thời, sau này cho dù miễn cưỡng nhặt được cái mạng về e rằng cũng sẽ để lại di chứng. Các người nếu muốn cứu ông ta thì chớ có ầm ĩ!”.

    Nha hoàn kia tức thì im bặt, nữ tử kia cũng không nói chuyện nữa chỉ chăm chú nhìn động tác của Hàn Tiếu. Hàn Tiếu châm hết toàn bộ mười đầu ngón tay của bệnh nhân, mỗi ngón đều nhỏ ra giọt máu, tiếp theo lại xoa nắn hai lỗ tai. Nữ tử kia thấy phương pháp cổ quái của Hàn Tiếu, nhịn không được bèn hỏi: “Đại phu nhà ngươi dạy ngươi khi bị trúng gió thì làm như vậy?”.

    “Không, cách chữa trị tốt nhất là châm cứu phối với ngải cứu*. Phải nhìn kỹ, chứng bệnh khác nhau thì châm ở những huyệt cũng khác nhau.” Hàn Tiếu dùng sức xoa xoa đôi tai ông lão, chà xát đến mức đỏ ửng lên: “Nhưng nơi này âm u lạnh lẽo, người bệnh lại không thể di chuyển, nếu cởi quần áo để châm cứu chỉ sợ bệnh tình thêm nặng hơn”.


    *Châm cứu phối với ngải cứu: là một phương pháp chữa bệnh của trung y, dùng ngải cứu đã đốt cháy đem hun vào từng huyệt vị.

    Nữ tử kia có chút cuống lên: “Vậy lúc này ngươi đang làm gì đây?”.

    “Chích máu”. Hàn Tiếu cầm châm, ở vành tai người bệnh châm đều từng chỗ, máu lập tức lại trào ra.

    “Căn cứ ở đâu?”.

    “Trong sách thuốc có nói đến phương pháp này, bây giờ tình huống nguy cấp, chỉ có thể thử một lần mới biết”. Nói cách khác, nàng chính là vì cứu người nên mới to gan thử vận dụng phương pháp được ghi chép lại ở trong sách mà thôi. Hàn Tiếu làm xong những việc này, nhìn máu đều đã chảy ra, thở phào rồi thu châm lại, ngồi bên cạnh người bệnh.

    Nữ tử kia nắm chặt bàn tay: “To gan thử một lần? Ngươi có biết người ngươi vừa xuống tay là người nào không?”. Hàn Tiếu lúc này mới có thời gian nhìn kĩ nữ tử này, một thân trang phục, trang sức, cách trang điểm, đúng là cao quý lộng lẫy, nhìn ra nàng ta tuổi còn rất trẻ, chắc cũng chỉ khoảng 18, nhưng cử chỉ động tác đều lộ ra phong thái uy nghiêm, có lẽ giống với Long Tam đều là con nhà phú quý? Hàn Tiếu lúc này mới chợt nhớ tới lai lịch của Long Tam ra sao nàng còn chưa biết.

    Nữ tử kia giờ phút này đang lườm nàng, Hàn Tiếu mới nhớ vừa nãy nghe nói người bệnh là quản gia của nàng ta, cho nên đáp: “Bệnh nhân này là quản gia nhà cô phải không?”.

    Hàn Tiếu thong dong bình tĩnh, nhìn kiểu gì cũng không giống lính mới thiếu kinh nghiệm. Nữ tử kia soi xét nàng lần nữa, cuối cùng chỉ tay vào phía nàng nói: “Nếu quản gia của ta bởi vì hành động xằng bậy của ngươi mà xảy ra chuyện, ta nhất định sẽ lấy đầu ngươi”. Vừa nói xong chữ
    “đầu ngươi”, nàng ta dừng lại ngay, bởi lúc này đây ông lão đang nằm trên đất kia đang chậm rãi mở mắt.

    Nữ tử vui mừng khôn xiết, chạy tới bên cạnh lão gọi: “Thôi công công*”. Hàn Tiếu lại bắt mạch, thở phào nhẹ nhõm vì lão đã tỉnh, nghe thấy nữ tử đó gọi công công, không khỏi đưa mắt nhìn. Nàng kia dường như biết mình lỡ lời, hung hăng trợn mắt nhìn Hàn Tiếu một cái.

    *Công công: ông nội/ ông(tôn xưng những người đàn ông lớn tuổi); một cách gọi khác nữa là “Thái giám” trong cung.

    Thôi công công tỉnh lại, từ từ lấy lại tinh thần, đã có thể mở miệng nói ra vài lời. Hàn Tiếu vội vàng để mấy nô tài đỡ lão lên xe ngồi, để người bệnh nghỉ ngơi một chút. Không lâu sau, năm sáu con tuấn mã cùng một chiếc xe ngựa vội vàng tới đây, đó là nô bộc ban nãy đi mời đại phu, còn có Lưu đại phu, Lữ đại phu cùng mấy y bộc của họ.

    Vốn dĩ tên nô tài kia định chạy đến tìm Lưu đại phu của y quán nhà họ Lưu vì đó là nơi gần nhất, nhưng Lưu đại phu vừa nhìn cách ăn mặc của người kia liền biết chủ nhân là người có thân phận không tầm thường, nghe kể ở ngoại ô đột nhiên bị trúng gió liền đoán lành ít dữ nhiều, nào dám đi một mình. Nhưng không đi không được, cho nên muốn kéo bè kéo cánh gọi các đại phu của những y quán khác đi cùng, cho dù bệnh nhân có gì bất trắc thì mấy vị đại phu đều cùng nhau xem bệnh, như thế người nhà bệnh nhân cũng không nói được gì.

    Mấy vị đại phu nhảy xuống xe ngựa, nhìn thấy bệnh nhân bị trúng gió nặng giờ đang yên lành ngồi nhắm mắt nghỉ ngơi trong xe ngựa thì hoảng sợ cùng cực. Suốt đoạn đường tới đây bọn họ không ngừng thảo luận, nhất thời vẫn chưa nghĩ ra biện pháp nào có thể chắc chắn vô sự, cân nhắc làm sao châm cứu dùng thuốc mới bảo đảm nhất, đến nơi rồi lại thấy người không việc gì, thấy Hàn Tiếu đứng một bên, mọi người lúc này mới hiểu vì sao.

    “Hóa ra là Hàn cô nương có đôi bàn tay phúc tinh”. Lưu đại phu nghe danh Hàn Tiếu đã lâu, đáng tiếc chưa mời được nàng vào y quán làm việc, chẳng phải vì y thuật của nàng giỏi, mà chỉ là muốn dựa vào phúc khí của nàng để làm ăn, nhưng Nhiếp Thừa Nhan vẫn không để cho Hàn Tiếu tới chỗ hắn làm, hiện giờ cơ hội đến, phải nịnh bợ tâng bốc thành chủ đại nhân mới được.

    Hàn Tiếu liên tục khoát tay, nàng cũng không ngu, tự nhiên liền hiểu Lưu đại nhân không phải thật lòng tán dương y thuật của nàng, vội vàng dẫn đề tài nói chuyện về bệnh nhân, đem tình hình bệnh trạng của Thôi công công cùng phương thức xử lí ban nãy của nàng nói lại một lượt. Các đại phu vốn tưởng không phải trúng gió cho nên có thể vô sự, nhưng nghe Hàn Tiếu nói vậy mới vội vàng xem mạch của Thôi công công.

    Nữ tử kia lạnh nhạt nhìn Hàn Tiếu cung kính lui sang một bên, nghĩ nếu như các đại phu mà chỉ ra chút sai sót nào của nàng sẽ lập tức trị tội. Vậy nhưng mấy đại phu xem xong mạch đều thấy kì lạ, lôi kéo Hàn Tiếu hỏi han hồi lâu. Cuối cùng bọn họ đã xác định thời khắc nguy hiểm nhất của người bệnh đã qua, không còn gì đáng ngại, nay chỉ cần ngồi xe ngựa đi chầm chậm, đợi khi vào thành dàn xếp chỗ nghỉ rồi châm cứu tiếp, điều trị mấy ngày nữa là ổn.

    Nữ tử âm thầm kinh ngạc, một y bộc nho nhỏ vậy mà cũng có chút bản lĩnh. Hàn Tiếu thấy nơi này đã không việc gì, vội vàng hướng mọi người cáo từ. Sắc trời đã tối, sợ trở về chủ tử lại mắng nàng một trận.

    Nữ tử kia lên xe ngựa, nhìn theo bóng lưng xa dần của Hàn Tiếu, lại nghe các đại phu bàn luận sôi nổi: “Phương pháp chích máu này Hàn cô nương học được từ đâu nhỉ? Sao tôi chưa từng nghe nói?”.

    “Mấy năm trước nàng ta đã đi qua rất nhiều y quán, nghe nói từng xem qua không ít sách y hỗn tạp, chắc là từ đó học được”.

    “Tôi nghe nói lúc nàng ở núi Vân Vụ, đã từng lấy châm đâm tim, khiến cho người đã ngừng thở sống lại”.

    “Việc này tôi cũng có nghe nói, lá gan nàng quả thực rất lớn. Nhưng y thuật của nàng cũng bình thường thôi. Nàng ở y quán của tôi, rất nhiều chứng bệnh bình thường nàng cũng không biết hiểu lắm”.

    “Nói không chừng người ta thật sự có quý nhân phù hộ”.

    Nữ tử mặt không biến sắc lắng nghe, sai nha hoàn đi xuống xe hỏi: “Các vị đại phu, vị tiểu y bộc vừa nãy là của nhà đại phu nào vậy?”.

    “Không phải của nhà đại phu nào, nàng là nha hoàn của thành chủ thành Bách Kiều của chúng tôi, tên gọi Hàn Tiếu”.

    “Bách Kiều thành chủ?”, nàng mạnh mẽ kéo màn xe ngựa: “Nhiếp Thừa Nham sao?”.

    Hàn Tiếu không biết rằng có người nhớ nhung chủ tử nhà mình, lúc trở lại phủ nàng quả nhiên bị khiển trách.

    “Sao lại trễ như vậy?”. Nhiếp Thừa Nham đen mặt, hắn còn tưởng Thẩm đại phu bận ngày hôm nay quá bận rộn nên làm Hàn Tiếu chậm trễ thời gian về nhà, bèn sai Hạ Tử Minh đi đón người. Kết quả Hạ Tử Minh hồi báo, Hàn Tiếu đã nghỉ làm trở về từ lâu rồi. Điều này làm Nhiếp Thừa Nham rất lo lắng, đang định để người trong phủ đi khắp nơi tìm nàng về.

    “Nô tỳ thấy sắc trời còn sớm nên muốn ra ngoài thành lấy một ít cây đào, cho chủ tử và đệ đệ vui vẻ một chút”.

    “Trong viện chưa đủ hoa hay sao? Còn cần phải ra ngoài lấy hả?”, hắn sắp bị nàng làm cho tức chết rồi.

    “Trong viện là trong viện, bên ngoài là bên ngoài, lớn lên không giống nhau”, Hàn Tiếu nhỏ giọng thanh minh, thấy Nhiếp Thừa Nham có xu thế càng ngày càng tức giận, hấp tấp nói: “Chủ tử chớ tức giận, hôm nay nô tỳ làm một việc cực kì tốt nên mới trở về muộn”. Nàng đem chuyện cứu người kể lại đầu đuôi gốc ngọn, càng nói càng hớn hở. Bệnh nguy kịch khó chữa trị như thế, nhưng nàng lại có thể khiến người bệnh hồi sinh. Lấy tư cách một tiểu y bộc không có lai lịch, cũng chẳng có kinh nghiệm mà nói, không đắc ý mới thật là giả dối.

    Nhiếp Thừa Nham nghe xong, không những không thay nàng cao hứng mà còn lửa giận ngút trời, vỗ tay vịn ở ghế, quát lớn: “Ngươi, ngươi đúng thật lá gan càng ngày càng lớn!”.

    Hàn Tiếu nghe xong, trong lòng không thoải mái: “Chủ tử chả phải từng dạy nô tỳ rằng đạo làm y chính là cần thận trọng cùng to gan đấy ư? Hôm nay nô tì nghe theo đạo lý này, thật tâm cứu người, chủ tử lại quở trách. Ngài đúng là không phân rõ phải trái”.

    “Ngươi còn mạnh miệng?”, Nhiếp Thừa Nham cả giận nói: “Ta còn dạy ngươi, thấy phiền toái thì đi đường vòng, bất cứ việc gì đều phải bảo vệ bản thân trước, ngươi nghe rồi để đâu?”.

    Hàn Tiếu không phục: “Chủ tử cũng không có nói những lời này ý tứ chính là thấy chết mà không cứu, lời không có đạo lý, nô tỳ không nghe!”.

    “Láo xược!”. Nhiếp Thừa Nham càng nghĩ lại càng tức giận, chuyện ngày hôm nay là do nàng may mắn cứu được người, đối phương không truy cứu. Nàng đơn độc một người giữa đường ra tay, lại là tình huống nguy cấp. Người ta là đại phu cũng biết lôi kéo theo một đám người để tránh nguy hiểm, chỉ nha đầu này cho rằng cứu người chính là anh hùng. Chuyện như vậy nếu có chút sơ suất nào thì có trăm miệng cũng khó cãi. Đụng phải nhà thế gia, nếu có chuyện gì thật sẽ làm thịt nàng ngay tại chỗ, vậy hắn biết đi đâu để tìm nàng?

    Vừa nghĩ tới việc nàng hồ đồ ngốc nghếch từ chỗ nguy hiểm mà thoát thân, còn ở đây tranh cãi không nghe hắn. Hắn thật sự hận không thể đánh nàng một roi. Tay phải đụng phải cái roi dài ở bên cạnh bàn, vậy mà hắn không làm sao xuống tay được, đành phải chỉ tay vào mặt đất, hướng phía nàng nói: “Ngươi quỳ xuống cho ta! Đọc một trăm lần ‘tránh họa làm đầu, tự vệ trước tiên’”.

    Hàn Tiếu cắn chặt răng, khổ sở muốn khóc, trước đó vài ngày còn nói là không cho phép nàng quỳ trước mặt hắn, hôm nay lại phạt nàng quỳ, tính tình quả thật biến đổi thất thường, đúng là tính khí vừa thối nát vừa cứng rắn. Nàng chẳng qua là cứu người, nàng đã làm chuyện tốt, nàng rốt cuộc sai ở đâu?

    Nàng hai mắt rưng rưng đón ánh mắt của Nhiếp Thừa Nham, bổ… một tiếng nặng nề quỳ trên mặt đất, một lần lại một lần đọc tránh họa làm đầu, tự vệ trước tiên. Nàng nhìn Nhiếp Thừa Nham, mở lớn hai mắt, nháy mắt lệ đã rơi xuống, dùng sức trừng hắn, chủ tử không nói đạo lý, nàng làm nô tỳ thế này rất mất hứng.

    “Nhìn cái gì mà nhìn, không được trừng mắt nhìn ta!”, Nhiếp Thừa Nham quát nàng.

    Hàn Tiếu giận dỗi dứt khoát xoay người đổi hướng quỳ, quay mông về phía hắn, chủ tử xấu xa, chán ghét chủ tử.

    Trần tổng quản cẩn thận dè dặt đi vào báo: “Chủ tử, Như Ý công chúa tới chơi”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 29: Tâm ý tương thông

    “Không gặp!”, Nhiếp Thừa Nham dứt khoát từ chối. Hắn còn chưa tính sổ xong với tiểu nữ bộc bất hảo nhà hắn, mấy kẻ không liên can này tới xem náo nhiệt cái gì?

    Trần tổng quản lắp ba lắp bắp nhưng vẫn chưa chịu lui ra, cuối cùng nói thêm: “Công chúa nói đến đây để cảm tạ Hàn cô nương đã cứu Thôi công công một mạng”.

    Hàn Tiếu đang quỳ đó mải miết đọc “Nhiếp thị kinh văn” chợt giật mình ngẩng đầu lên. Hôm nay nghe cô gái kia gọi “Thôi công công”, nàng liền đoán cô ta có quan hệ với hoàng thất, nhưng thật không ngờ rằng người ta lại là công chúa a. Nàng vừa mới về đến nhà, vẫn chưa chịu phạt xong thì đã bị người ta tìm tới cửa rồi.

    Hàn Tiếu thấp thỏm không yên, chẳng biết vị công chúa này có ý gì nữa, lại nghe Nhiếp Thừa Nham nói với Trần tổng quản: “Ngươi chuyển lời tới nàng ấy, tiểu nữ bộc này của ta còn thiếu dạy dỗ, không cần thiết phải cảm tạ. Công chúa đi đường vất vả mệt nhọc, tốt hơn hết nên sớm quay về phòng trọ nghỉ ngơi”.


    Trần tổng quản cúi đầu, lau lau trên trán mặc dù không rơi giọt mồ hôi nào. Vị công chúa kia mang theo cả hành lý đến đây rồi, xem chừng muốn ở lại đây. Chủ tử nói vậy, có lẽ khá hiểu tính tình của công chúa. Ông lại cứng đầu nói: “Công chúa nói, nếu chủ tử cảm thấy Hàn cô nương thân phận thấp kém, không thích hợp để nàng gặp thì cũng chẳng sao. Trong tay nàng có giữ tài liệu thái tử gửi cho chủ tử, mời chủ tử tới gặp trực tiếp nàng để lấy”.

    Tim Hàn Tiếu đập thình thịch, đến thái tử cũng bị lôi vào cuộc, hẳn là có việc hệ trọng? Nhưng Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Chuyện thái tử muốn thương nghị ta đã biết, nếu công chúa không tiện để lại tài liệu thì cũng không việc gì. Trần tổng quản, ngươi quay lại nói với nàng ấy, thương thế của ta vẫn chưa lành, đi đứng bất tiện, đợi ngày khác hồi phục rồi sẽ đến thăm hỏi”.

    Trần tổng quản rốt cục nhận lệnh lui ra ngoài. Hàn Tiếu giật mình quay đầu nhìn về phía chủ tử nhà mình, thầm nghĩ hắn thật to gan, dám cự tuyệt công chúa ở ngoài cửa như thế. Nhiếp Thừa Nham liếc nhìn nàng một cái, hừ nói: “Đọc đủ một trăm lần chưa?”.

    “Không đếm!”, Hàn Tiếu thành thật trả lời.

    “Vậy đọc lại từ đầu đi!”, Nhiếp Thừa Nham nói với thái độ hôm nay không coi chừng nàng đọc xong “gia huấn” thì không chịu bỏ qua. Hàn Tiếu trề môi, vùi đầu tiếp tục đọc, vừa đọc lại vừa cảm thấy hiếu kì, chủ tử dám phách lối với công chúa như vậy chắc không phải lần đầu tiếp xúc với nhau. Hôm nay nàng gặp vị công chúa kia, thấy nàng ấy văn nhã cao sang, xinh đẹp như hoa, tuổi tác tầm mười tám, nghìn dặm xa xôi đến đây tìm chủ tử, kiếm cớ đủ kiểu để gặp mặt, tám chín phần mười là có liên qua đến chữ “tình”.

    Hàn Tiếu len lén liếc nhìn Nhiếp Thừa Nham, nói đến tướng mạo của chủ tử, theo nàng thấy thì càng chăm sóc càng tốt lên, hồi trước lúc còn chưa bị thương rồi trúng độc nhất định là tuấn nhã tiêu sái cực kì. Còn cô công chúa kia, chỉ nói đến khí chất bên ngoài thôi, cùng chủ tử cũng xem như một đôi bích nhân do trời đất tạo nên. Có điều nam thì hà khắc, nữ lại kiêu ngạo, ngày ngày đối mặt nhau mà không cãi cọ ầm ĩ đến lật nhà mới lạ.

    Nàng nghĩ rồi lại nghĩ, miệng thì giả vờ đọc, còn mắt thì cứ dán chặt trên người Nhiếp Thừa Nham. Rốt cuộc cũng khiến hắn phát cáu: “Ngươi lại đây!”. Hắn vẫy tay gọi nàng.

    Hàn Tiếu bĩu môi, nhìn xuống đầu gối một chút, hỏi: “Đi đến hay là quỳ đến?”.

    Nhiếp Thừa Nham nghiêm mặt: “Bay đến đây!”.

    Hàn Tiếu đứng dậy đi qua đó: “Nô tỳ không có cánh nên đành miễn cưỡng đi đến đó vậy”. Đứng trước mặt hắn, cung kính hỏi: “Chủ tử có gì phân phó?”.

    Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng chằm chằm, hồi lâu mới nói: “Biết sai chưa?”.

    Hàn Tiếu cắn cắn môi, tuy rằng không phục nhưng cứ quỳ như thế thì đau chết mất. Hơn nữa ban nãy nàng ôm một cục tức nên rất kích động, lúc quỳ xuống dùng lực quá mạnh, đầu gối bây giờ chắc đã bị sưng tím rồi. Có câu “Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt”*, nàng vẫn nên nhận đi thôi.

    *Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt: kẻ biết thời thế mới là người tài giỏi (lời khuyên người khác nên nhận ra thực tế mà thay đổi quan điểm).

    “Nô tỳ biết sai rồi!”.

    “Sai ở chỗ nào?”.

    “Sau này nô tỳ nhất định sẽ tránh họa làm đầu, tự vệ trước tiên”, Hàn Tiếu đáp rất trôi chảy.

    Nhiếp Thừa Nham quả thực cảm thấy lời của nàng không đáng tin, nhưng cũng chẳng làm gì được, chỉ đành hỏi lại: “Thật là đã nhớ kĩ?”.

    “Nhớ kỹ rồi, nhớ kỹ rồi!”, nàng dùng sức gật đầu.

    “Hừ!”. Thái độ nhận sai của nàng tốt như vậy, hắn còn có thể nói gì được nữa, nhưng lại truy cứu: “Thế ngươi vừa nãy đang suy nghĩ vớ vẩn gì trong đầu thế hả?”.

    “Nô tỳ đang nghĩ vị công chúa đó nhất định đã vừa ý chủ tử rồi”.

    “Xem ra ngươi cũng không ngốc đâu nhỉ, đấy là sự thực”, Nhiếp Thừa Nham thẳng thắn thừa nhận, không hề cảm thấy ngượng ngùng. Hàn Tiếu cúi thấp đầu xuống, Nhiếp Thừa Nham liếc mắt nhìn nàng, nói tiếp: “Ta với nàng ấy không có gì đâu. Năm đó thành Bách Kiều vừa mới xây, ta cần có thế lực của triều đình để củng cố và bảo vệ thành này. Vì thế ta vào cung kết giao với mấy người quyền thế, lúc đó mới quen biết nàng ấy. Sau này chẳng qua chỉ gặp lại có một lần, cũng không thân thiết gì cả. Chỉ là nàng ta thường sai người gửi thư, biếu quà rồi lại chuyển lời tới. Muốn không biết được tình ý của nàng ta cũng khó, nhưng lần nào ta cũng cự tuyệt. Sau đó ta với Vân Nhi yêu nhau, nàng ấy cũng rất thức thời không đến quấy rối nữa”. Hắn nói xong thì cứ nhìn nàng chằm chằm. Lời giải thích của Nhiếp Thừa Nham khiến Hàn Tiếu không được tự nhiên, dường như biến thành nàng truy vấn vậy. Nàng vân vê góc áo, khẽ khàng “À” một tiếng.

    “Lần này nàng ta đến đây, e rằng đã nghe được tin tức Vân Nhi qua đời và chuyện ta bị thương rồi”.

    “Người ta đường đường là công chúa, ngàn dặm xa xối đến chơi. Chủ tử lại không gặp, không sợ bị nàng ta trách tội sao? Nô tỳ thấy vị công chúa kia tính khí nóng nảy không vừa đâu”. Có tình hay không không quan trọng, nhưng đừng để vì chuyện này mà đắc tội với triều đình.

    Nhiếp Thừa Nham nở nụ cười: “Tính khí nóng nảy? Nàng ta bây giờ vẫn cứ hở một tý kêu chém đầu người khác sao?”. Hàn Tiếu gật gật đầu. Nhiếp Thừa Nham nhéo mũi nàng: “Nàng ấy sẽ không chém đầu ta đâu, còn ngươi hiện tại đã hiểu được hiểm cảnh của mình ngày hôm nay chưa? Đừng nói người trong hoàng thất, cho dù người nhìn thì bình thường nhưng không rõ lai lịch, nói không chừng cũng có vài phần nguy hiểm. Cho nên chỉ cần không phải việc của mình thì ngươi bớt can thiệp vào. Muốn rút dao tương trợ thì con dao của mình cũng phải thật lợi hại, ngươi hiểu không?”.

    Hàn Tiếu ngẫm nghĩ một hồi, cuối cùng cũng gật đầu: “Chủ tử, tuy rằng nô tỳ không quá đồng ý với quan điểm của người, nhưng người cứ nhẹ nhàng nói chuyện với nô tỳ như vậy thì nô tỳ chẳng phải liền nghĩ thông suốt được ngay sao. Thế này tốt hơn nhiều so với việc chủ tử trừng mắt rồi lớn tiếng quát nạt”.

    Còn dám công khai ghét bỏ tính khí của hắn hả? Nhiếp Thừa Nham nhịn không được lại trừng mắt rồi: “Trong chốc lát không chọc cho ta nổi giận thì ngươi liền không thoải mái đúng không?”.

    “Chủ tử tốt với nô tỳ như thế, nô tỳ cảm kích còn không kịp nữa là, sao có thể chọc giận người chứ”, Hàn Tiếu kéo cánh tay hắn, yếu ớt nói. Hiểu ra được lửa giận của Nhiếp Thừa Nham phạt nàng quỳ ban nãy từ đâu mà tới, trái tim Hàn Tiếu phút chốc liền nóng hầm hập, cảm động vô cùng.

    Nàng tỏ ra nhu thuận, lời nói lại mềm mỏng thế này, hắn cũng không khỏi trở nên ôn nhu, nắm lấy tay nàng, nghiêm túc dặn dò: “Tiếu Tiếu, ta vốn cho rằng có người có thể bảo vệ người kia cả đời, nhưng ta phát hiện ra ta sai rồi, hóa ra chuyện đời không phải lúc nào cũng thế. Khi Vân Nhi còn sống, nàng ấy mảnh mai điềm đạm, ta tưởng rằng mình sẽ là chỗ dựa cho nàng ấy suốt đời này, nhất định không để nàng ấy gặp điều bất trắc nào. Nhưng ai ngờ cuối cùng nàng ấy lại chết trước mặt ta, còn bản thân ta cũng rơi vào kết cục tàn tật”.

    Hàn Tiếu nhìn hắn, tim đập thình thịch liên hồi. Nhiếp Thừa Nham tiếp tục nói: “Ta nói với ngươi rằng mọi chuyện có ta, ý bảo ngươi hành sự ở bên ngoài cũng đừng quên có chỗ dựa vững chắc là ta. Nếu người khác bắt nạt hay hãm hại ngươi, chỉ cần ngươi có thể tự bảo vệ mình mà trở về đây, thì chuyện về sau sẽ có ta – người chủ tử này thay ngươi giải quyết. Nhưng ngươi phải hiểu rằng, nếu như ngươi không thể sống sót trở về, cho dù ta có tiền tài quyền thế cũng chẳng thể giúp gì cho ngươi được nữa”.

    Hốc mắt Hàn Tiếu nóng lên, cảm thấy trong lời hắn nói ẩn chứa hàm ý sâu xa, nàng quỳ xuống: “Nô tỳ chả có bản lĩnh gì, đại nghiệp ắt làm không nên. Nhưng việc chủ tử muốn nô tỳ làm, nô tỳ dù có phải liều mạng cũng nhất định sẽ hoàn thành. Nô tỳ chỉ có một yêu cầu, nếu nô tỳ thật sự xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, thì xin chủ tử hãy thay nô tỳ chiếu cố Nhạc Nhạc. Cuộc đời này của nô tỳ không còn vướng bận gì, chỉ có mỗi một đệ đệ bảo bối này, mong chủ tử nhất định thành toàn”.

    “Không còn vướng bận gì?”, Nhiếp Thừa Nham nhíu chặt chân mày, lại nổi giận: “Ngươi đây là đang nói lời trăng trối với ta đó à?”.

    “Không, không!”, Hàn Tiếu hoảng đến nỗi xua tay lia lịa: “Nô tỳ vẫn còn muốn sống thật tốt, cái này chẳng phải nối tiếp đầu đề mà người vừa nói đấy ư, thế sự vô thường*, nhỡ đâu xảy ra điều bất trắc, nô tỳ nhắn nhủ rõ ràng trước, như thế mới cảm thấy vững dạ hơn”.

    *Thế sự vô thường: Chuyện đời luôn thay đổi bất thường, khó mà nắm bắt được.

    Hai chủ tớ kẻ ngồi người quỳ, bốn mắt nhìn nhau một lúc lâu. Nhiếp Thừa Nham vươn tay ôm Hàn Tiếu vào lòng. Hàn Tiếu người cứng nhắc một lát, rốt cuộc cũng thả lỏng, mặc cho bản thân ghé lên đầu gối hắn. Nàng cảm thấy giờ phút này, nàng và hắn tâm ý tương thông.

    “Ta không phải là người nhẫn tâm như ngươi nghĩ đâu, Tiếu Tiếu”. Hắn vuốt tóc nàng, khẽ nói: “Chỉ là phát sinh một số chuyện, xuất hiện một vài người, khiến cho tình thế không thể không như vậy”.

    “Vâng!”, nàng đáp lời, tựa sát vào người hắn, có chút tham luyến sự ôn nhu của hắn.

    Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Ta sẽ không đáp ứng ngươi chuyện gì. Ta chỉ nói cho ngươi hay, nếu ngươi tự làm mình xảy ra điều bất trắc, không quay về nhà được, ta sẽ không tha thứ cho ngươi đâu”.

    Hàn Tiếu ngẩng đầu nhìn hắn. Hắn lướt nhẹ qua mớ tóc lộn xộn bên gò má nàng: “Nhớ kỹ, nếu ngươi khiến ta thương tâm, ta chắc chắn sẽ không dễ dàng bỏ qua cho ngươi”.

    “Tôi …”, Hàn Tiếu không biết nên nói gì. Nàng chỉ cảm thấy đầu óc chuáng váng, ý tứ này sao mà khó hiểu thế? Có đánh chết nàng cũng tuyệt không phản bội hay làm tổn thương chủ tử, sao nàng có thể khiến hắn thương tâm được chứ?

    “Chủ tử…”. Nàng muốn tỏ rõ quyết tâm, nhưng nhất thời không biết nên nói như thế nào cho phải.

    Nàng muốn nói với hắn rằng hắn là đại nhân vật mà lòng nàng ngưỡng mộ nhất. Nàng muốn nói với hắn, tuy rằng tính tình hắn không tốt, cổ họng lại lớn, nhưng nàng không hề sợ hắn. Nàng muốn nói với hắn, cho dù đến đại tiện tiểu tiện hắn cũng không thể tự lo liệu, nhưng nàng cam tâm tình nguyện hầu hạ hắn. Nàng còn muốn nói cho hắn biết, nàng thích hắn, dù vẫn chưa rõ ràng nhưng nàng cảm thấy nàng thích hắn giống như hắn thích Vân Nhi vậy. Nàng còn muốn nói với hắn rằng mỗi một phần tình cảm tốt đẹp mà hắn dành cho nàng đều khiến nàng vui sướng khôn cùng… Nàng sao có thể làm thương tổn con tim hắn được đây? Đương nhiên sẽ không, tuyệt đối sẽ không, không thể có khả năng đó!

    Nàng mở miệng nhưng lại không thốt nên lời. Hắn nhìn nàng, nàng quả thực không biết mình nên phản ứng lại như thế nào mới phải. Cuối cùng, nàng nở một nụ cười với hắn.

    Nụ cười của nàng khiến hắn cũng bật cười, hắn vươn tay bẹo má nàng: “Ngươi cái nha đầu thích cười này, toàn làm cho người khác phải tức giận thôi!”, nhưng cũng làm cho người khác có sinh khí. Hắn không nói ra nửa câu sau khen nàng, chỉ vỗ về đầu nàng, rồi kéo nàng dựa lên đầu gối.

    “Chủ tử!”, nàng khẽ gọi hắn.

    Hắn không nói gì, im lặng rất lâu, mãi sau mới nhẹ nhàng nói: “Tiếu Tiếu, ngày mai chúng ta quay về núi Vân Vụ đi”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 30: Một vẻ dịu dàng khác

    “Ngày mai?”.

    Quyết định đột ngột này khiến Hàn Tiếu kinh ngạc. Ngày mai là ngày bảy tháng năm, là sinh nhật tuổi mười lăm của nàng. Ngày này năm ngoái, nàng còn đang cõng đệ đệ tới thành Bách Kiều. Chỉ trong nháy mắt, một năm đã qua, nàng cũng đã đến tuổi cập kê. Mặc dù đã nhiều năm rồi nàng chưa trải qua lễ sinh nhật, nhưng sinh nhật mười lăm tuổi này, nàng vốn nghĩ có thể âm thầm kỷ niệm ở thành Bách Kiều.

    Nhưng nếu Nhiếp Thừa Nham đã nói như vậy, nàng đương nhiên không có dị nghị. Có điều nói đi là đi, một đống chuyện rắc rối này biết phải giải quyết ra sao?

    Nhiếp Thừa Nham đã dùng hành động để chứng minh cho phong cách đã nói là làm, tuyệt không do dự của mình. Hắn thực sự bỏ mặc vị Như Ý công chúa luôn luôn mong ngóng mình kia, bỏ rơi những đại phu xếp hàng chờ phúc tinh tới nhà, bỏ rơi đống hồ sơ chồng chất cao ngập đầu trên bàn, cứ như một người nhàn rỗi vô sự mang theo tỷ đệ Hàn Tiếu trở lại núi Vân Vụ.


    Trước khi đi, hắn còn làm một chuyện khiến Hàn Tiếu vừa cảm động vừa bất ngờ. Hắn sai phòng bếp làm một bát mì trường thọ, nấu trứng gà lòng đào, trước lúc lên xe ngựa, hắn đưa Hàn Nhạc tới viện của mình, cho nàng ăn một bữa tiệc sinh nhật đơn giản.

    Hàn Tiếu ăn sạch bát mì lớn, không hề quản cái bụng của mình có chứa nổi hay không. Còn trứng gà lòng đào, nàng vất vả lắm mới đoạt lại được từ trong tay Hàn Nhạc, dùng khăn vải gói lại thật kỹ, giấu đi. Nàng không kìm được mà luôn cười, nàng muốn lúc nào cũng cười, cha mẹ cho nàng một cái tên rất hay, bất luận gặp phải chuyện gì, nàng cũng có thể mỉm cười đối mặt.

    Ngày bảy tháng năm, Hàn Tiếu và đệ đệ theo chủ tử Nhiếp Thừa Nham trở về núi Vân Vụ.

    Rời đi hơn ba tháng, quang cảnh trên núi Vân Vụ chẳng khác tẹo nào, trong viện hoa nở rực rỡ, cây cối xanh tốt, suối nước nóng ở hậu viện phủ làn khói nhẹ, cách bài trí trong gian phòng giống hệt như lúc đi.

    Nhưng Hàn Tiếu có cảm giác ngọn núi này có chút không giống với lúc trước. Trong lòng nàng vẫn thích Nhiếp phủ ở thành Bách Kiều hơn. Ở đó, nàng có y quán, có thể hành y, có bệnh nhân muốn nàng xem bệnh. Chủ tử tự tại, chúng bộc khiêm nhường, ngay cả Hàn Nhạc mỗi ngày đều vui vẻ chơi đùa; trở lại núi Vân Vụ rồi, bọn họ giống như lại bị nhốt vào trong một chiến trường không có chém giết, máu chảy, nàng tất phải lên tinh thần để chiến đấu.

    Ba ngày sau khi lên núi, mùng mười, Vân Vụ lão nhân theo lệ khám bệnh, đúng như Nhiếp Thừa Nham bảo đảm, nàng vẫn được mang hòm thuốc cho thần y tiên sinh.

    Lần này Hàn Tiếu không nơm nớp lo sợ như lần đầu tiên, mọi việc đều làm quy củ rõ ràng. Nàng chăm chú nghe mấy vị đại phu nói về bệnh trạng của bệnh nhân, thảo luận phản ứng khi dùng thuốc. Nàng phát hiện ra ba tháng không ở trên núi vừa rồi thực sự không uổng công khổ cực, nàng giờ đây nghe họ nói có thể hiểu được bảy tám phần, tên thuốc chứng bệnh khi vào đầu cũng đã nhận thức được, không mù mịt như trước kia nữa.

    Lần này bốn vị đại phu cùng chẩn bệnh, tất cả bệnh nhân đều có triệu chứng nặng, bệnh lý có chút phức tạp; âm dương, mạch tượng, nóng lạnh, độc khí, ngăn, thông, tiết, châm gì gì đó, họ nói cực nhanh, Vân Vụ lão nhân đáp lại đơn giản, hơn nữa khi kê thuốc còn nói ra một loạt những loại thuốc, một chuỗi rất dài, nếu như không có chút bản lĩnh, quả thực không thể nghe ra được. Tốc độ như vậy, nàng nghĩ nếu chỉ học bằng cách nhớ thì không hiệu quả. Hàn Tiếu vừa gắng học vừa cảm kích Nhiếp Thừa Nham, nếu không nhờ có sự an bài, sự đốc thúc dạy bảo của hắn, nàng lúc này có lẽ sẽ trở thành một nha đầu cu li. Nhưng bây giờ, nàng đang tiếp thu bản lĩnh y thuật diệu kỳ thiên hạ khó gặp.

    Hôm nay chẩn bệnh nhân thứ ba, là một vị đại phu tên Đỗ Quế chẩn bệnh. Cả một ngày tâm tình của ông ta dường như không tốt, ánh mắt nhìn Hàn Tiếu cũng rất khinh thường. Lúc Vân Vụ lão nhân bắt mạch, Hàn Tiếu đứng bên cạnh cẩn thận quan sát bệnh nhân, bị Đỗ đại phu này mắng: “Đứng ra kia, ngươi biết cái gì!”.

    Hàn Tiếu cúi đầu lui về phía sau, đợi đến lúc Vân Vụ lão nhân và Đỗ đại phu kia thảo luận với nhau thì lại tiến đến quan sát. Ngôn Sam đại phu, người đã gặp trong lần chẩn trước thì ôn hòa hơn, nhỏ giọng an ủi Hàn Tiếu đừng để ý. Hàn Tiếu cảm kích cười cười. Nàng không thèm để ý, sắc mặt đại phu mấy năm nay nàng đã thấy nhiều, cái nàng quan tâm là muốn học được thêm nhiều kiến thức hơn. Thừa dịp đại phu định đi ra ngoài, nàng vội vàng cầm tay bệnh nhân bắt mạch, Ngôn Sam quay đầu lại nhìn thấy, khẽ mỉm cười với nàng.

    Ngày hôm ấy trở về viện, Hàn Tiếu bẩm báo với Nhiếp Thừa Nham những điều tâm đắc mà mình học được trong suốt một ngày, những điều không rõ nàng lại thỉnh giáo hắn, sau đó lại hỏi thăm ba mươi tám đệ tử của thần y tiên sinh.

    Nhiếp Thừa Nham đáp lại từng câu hỏi của nàng, cũng không hỏi vì sao nàng cảm thấy hứng thú với những đại phu ấy. Hắn chỉ là nhìn Hàn Tiếu thật lâu, ánh mắt theo thân ảnh nàng mà đảo quanh trong phòng.

    Hàn Tiếu cảm mình rất hiểu chủ tử. Nàng cẩn thận nghĩ rằng, thật ra thì từ rất lâu chủ tử đã nói hắn muốn gì, hắn nói hắn muốn biết chân tướng. Hàn Tiếu cảm thấy Nhiếp Thừa Nham cũng rất hiểu ý tưởng của nàng, thế nên giữa hai người, có chuyện không cần hỏi, không cần đáp, nàng nhất định sẽ giúp hắn tìm ra chân tướng.

    Lên núi vừa được mấy ngày, nàng gặp Thạch Nhĩ. Thạch Nhĩ nói với nàng mọi chuyện đều nằm trong dự liệu, người trên núi đều biết chuyện nàng học y trong thành, cũng biết chuyện nàng thi triển bàn tay tinh diệu cứu một quan lại quyền quý ở ngoại ô. Tất cả mọi người suy đoán, thần y tiên sinh và công tử có chung ý nghĩ, muốn để Hàn Tiếu làm thiếp, bồi dưỡng y thuật, ngày sau giúp công tử tiếp quản núi Vân Vụ.

    “Thiếp?”, Hàn Tiếu nhíu chân mày.

    “Chẳng lẽ lại là chính thất?”, Thạch Nhĩ nhổ cọng cỏ xanh trong miệng ra, “Thần y tiên sinh muốn để cô tới xung hỷ, sau lại ký giấy để ngươi làm nha đầu là vì gì chứ? Nhưng cô cùng lắm cũng chỉ có thể làm thiếp thôi”. Hắn thần thần bí bí xem xét ánh mắt Hàn Tiếu, “Nha đầu, cô cùng công tử ăn ngủ cùng nơi, nghe nói hắn đối với cô cũng phá lệ tốt, cô nên chuẩn bị tâm lý đi”.

    Hàn Tiếu nhặt một cành cây khô nhỏ lên, vô thức chọc chọc xuống mặt đất, “Trong lòng tôi tất nhiên biết, nhưng suy nghĩ của tôi khác với suy nghĩ của các người”.

    Thạch Nhĩ cười ha ha: “Cô đúng là thú vị. Đối với tiểu cô nương khác, nếu không khổ sở thì là mừng thầm, sợ hãi cũng là bình thường. Nhìn cô xem, rất thong dong”.

    “Không nghĩ nhiều, không tò mò, đương nhiên sẽ thong dong”.

    “Cũng đừng quá vô tâm, Tố Y quán oán hận cô lắm. Trước kia cô mang hòm thuốc cho thần y tiên sinh, nghe nói toàn là nhờ vào Tiết đại phu ở bên chỉ điểm che chở. Sau khi cô xuống núi, mọi người đều nghĩ cô không đảm nhận nổi nữa, ai nấy đều chuẩn bị tâm lý xem kịch vui. Nào ngờ xuống núi rồi, công tử lại cho cô học y thuật, lên núi rồi vẫn được mang hòm thuốc cho thần y tiên sinh. Trên núi này đồn nhiều lời khó nghe lắm. Sợ là những nữ nhân trong Tố Y quán sẽ tiểu nhân, lén đâm thọc sau lưng cô”.

    Hàn Tiếu buông rèm mắt, “Đâm thì đâm, tay các nàng không mệt tôi cũng sẽ không đau”.

    Thạch Nhĩ suy nghĩ một lát, nhún vai: “Ừ đúng”.

    “Thạch đại ca, chuyện huynh bị rắn cắn lần trước, đã tra ra hung thủ chưa?”.

    “Tra ra rồi, mà cũng chưa ra”.

    “Ý là sao?”.

    “Người giữ phòng nói ngày đó mê rượu uống say thế nên mới khóa cửa. Tôi đã tra xét, ngày đó hắn thực sự uống rượu say, sau khi chúng ta gặp chuyện không may, hắn vẫn ngáy to ngủ. Còn có một y bộc khác tên Thần Sa, trước kia từng bị tôi đánh hai lần, chính là người đã khóa tôi bên trong phòng kho. Nhưng sau khi bị bắt hắn lại nói không biết bên trong phòng có rắn, chỉ muốn trả thù, trêu tôi chút thôi”.

    “Trùng hợp như vậy?”.

    “Chính là quá trùng hợp khiến cho người ta khó có thể tin, nhưng tôi không tra được đầu mối khác”, Thạch Nhĩ sờ đầu, “Hai người này phạm tội, đã bị đuổi xuống núi, không điều tra được gì nữa”.

    Hàn Tiếu không nói, Thạch Nhĩ lại nói: “Những ngày cô xuống núi, ngoại trừ tin đồn tương đối nhiều thì không có động tĩnh gì nữa. Từ sau ngày tôi gặp chuyện không may, mọi người dường như cũng cố kỵ nhiều hơn, không ai dám tìm tôi gây phiền toái. Hiện giờ cô trở lại rồi, e là nguy hiểm sẽ tới”.

    Nguy hiểm sắp tới rồi ư? Sẽ là chuyện gì đây? Hàn Tiếu mỗi ngày đều chuẩn bị tinh thần cho mình, nhưng ngoại trừ mắt lạnh, thử dò xét, xa cách, nịnh bợ một chút thì nàng không gặp phải chuyện lớn gì.

    Mặt khác, Nhiếp Thừa Nham dường như càng ngày càng quan tâm đến nàng. Phàm là nàng ra khỏi cửa, hắn luôn hỏi nàng đi đâu, đi bao lâu, nếu về muộn hắn sẽ không vui.

    Vẫn có người mỗi ngày len lén tới bẩm báo tin tức sự vụ với Nhiếp Thừa Nham. Hàn Tiếu rốt cuộc biết được đó là Hoắc Khởi Dương và Hạ Tử Minh. Nhiếp Thừa Nham cho nàng đứng nghe, không còn giống như lúc ở thành Bách Kiều nữa. Có điều, khi Hoắc Khởi Dương tới, nàng phải ra ngoài hoặc được sai đi làm gì đó. Lúc đầu Hàn Tiếu không rõ, nhưng sau một thời gian dài, nàng phát giác ra mọi người trên núi đều nghiên cứu tìm tòi hướng đi, địa vị của nàng. Nàng hiểu, Nhiếp Thừa Nham làm như vậy là để phô trương thanh thế, khiến người ta đoán không ra trong Trúc Nham rốt cuộc có những gì, cũng như nàng và chủ tử có quan hệ thế nào, xa hay gần. Nghĩ như vậy, lòng nàng dễ chịu hơn nhiều.

    Thứ gọi là nguy hiểm mãi vẫn không xuất hiện. Hàn Tiếu trải nghiệm cuộc sống phong phú khác thường. Cách hai tháng Nhiếp Thừa Nham sẽ mang tỷ đệ nàng xuống núi ở, sau đó lại quay về núi. Học y, xem chẩn, hầu hạ chủ tử, chăm sóc đệ đệ là toàn bộ những sinh hoạt trong cuộc sống của Hàn Tiếu. Y thuật của nàng ngày càng tiến bộ, đã có chút ít thanh danh dưới núi, mà ở trên núi thì toàn bắt gặp những ánh mắt lạnh. Dù sao phía trước hai chữ diệu thủ lúc nào cũng đeo theo hai chữ phúc tinh, người trên núi không thích kẻ rơm rác gặp may như nàng, cũng có những người tin. Cứ như vậy, chớp mắt đã qua một năm.

    Bệnh của Hàn Nhạc không có tiến triển thực chất gì, hai chân hơi có lực rồi, nhưng vừa đi được mấy bước đã lảo đảo. Thể chất thì ngày càng tốt, không cần lo lắng tới tính mạng nữa, điều này khiến Hàn Tiếu vô cùng vui vẻ.

    Nhiếp Thừa Nham cũng vậy, thân thể ngày càng khang phục, đáng tiếc hai chân không bao giờ có thể đứng dậy được nữa. Hàn Tiếu càng thân cận với hắn hơn, có những khi không cần phải nói, chỉ cần một ánh mắt, nàng liền hiểu được ý hắn. Những tin đồn mà Thạch Nhĩ nhắc tới, Hàn Tiếu cũng chính tai nghe thấy, mọi người truyền rằng nàng sẽ sớm thành nha đầu thông phòng, chờ thời cơ chín muồi, thần y tiên sinh gật đầu đồng ý, sẽ trở thành thiếp. Cũng có lời đồn rằng thần y tiên sinh trước sẽ cưới chính thất cho công tử rồi mới lập Hàn Tiếu, thậm chí còn đưa sách vẽ các cô nương cho công tử xem. Đây là lời Thạch Nhĩ nói cho Hàn Tiếu biết, nhưng nàng chưa từng thấy cái gì giống như sách, cũng không nghe Nhiếp Thừa Nham đề cập tới, dĩ nhiên, nàng càng không dám hỏi.

    Ngày hôm đó Hàn Tiếu xuống núi một chuyến. Dụng cụ châm cứu của nàng dùng không tốt, phải thay bộ mới, đúng lúc hôm nay có bệnh nhân muốn xuống núi, Hàn Tiếu thuận đường theo xe ngựa vào thành, đến cửa hàng thủ công lấy châm. Vừa vặn gặp một nữ bệnh nhân quen biết, mỗi tháng đến kỳ quỳ thủy* đều bị đau bụng, Hàn Tiếu liền chẩn cho nàng.

    *Qùy thủy: kinh nguyệt

    Chuyện này làm Hàn Tiếu nhớ tới chính mình mấy ngày hôm trước. Nàng mỗi lần quỳ thủy tới đều vừa đau vừa lạnh, lại thêm bản thân ngày ngày trầm mê nghiên cứu y thuật, nên thân thể không được tốt cho lắm. Đêm đó nàng đau tới không ngủ được, khiến Nhiếp Thừa Nham tức giận. Hắn mắng nàng thậm tệ một trận, thét lệnh nàng cút tới gần hắn. Nàng ôm bụng lẩm bẩm, khom người tới bên cạnh hắn, bị hắn một tay ôm tới.

    Hắn vận nội lực, bàn tay vừa lớn vừa ấm đặt trước bụng nàng, để nàng cuộn tròn trong lòng hắn. Hắn trách cứ: “Đừng cho là ta thương xót ngươi. Nửa đêm rồi còn không ngủ cứ rên rỉ kêu đau, ta cũng không ngủ được. Ngươi lần sau mà còn như vậy, ta nhất định sẽ đánh ngươi”.

    Hàn Tiếu rất muốn cãi lại rằng nàng vẫn cắn răng không kêu lên tiếng, nhưng hắn mắng nàng như vậy, nàng lại cảm thấy rất vui vẻ, cộng thêm bản thân thực sự không còn sức lực, cho nên nàng im lặng không nói lời nào, mắt cũng nhắm lại, mặc cho hắn mắng chán thì thôi. Ngực hắn thật ấm áp, bàn tay cũng thế, nàng nằm đó, bị hơi thở của hắn vây quanh, bụng ấm lên, đã không còn cảm giác đau, mí mắt rất nặng, sắp ngủ đến nơi. Nàng trộm lười, không quay về giường của mình, mà hắn cũng không đuổi nàng.

    Hàn Tiếu nghĩ tới tình cảnh đêm đó, không khỏi đỏ mặt. Mặt trời đang ngả dần về tây, nàng đeo hòm thuốc nhanh chân đi về phía Nham Trúc, đột nhiên rất muốn nhìn thấy hắn. Nàng ra ngoài hơn nửa ngày, hắn chắc sẽ không vui. Nàng không kìm được mỉm cười, chủ tử của nàng sao có thể hung hăng mắng người mà lại khiến cho người ta có cảm giác rất ấm áp chứ?

    Con đường phía trước, chỉ cần rẽ hai lần là có thể nhìn thấy Nham Trúc, nhưng bỗng nhiên nàng thấy Ngôn Sam đại phu vội vã chạy từ phía sau tới, vẻ mặt lo lắng, vừa thấy Hàn Tiếu liền vội vàng chào hỏi: “Hàn cô nương, mau, tôi đang lo không tìm được người. Phía sau núi có y bộc ngã bị thương rồi, tình huống nguy cấp, mau cùng tôi đi cứu người”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 31: Gặp nạn dưới đáy vực

    Hàn Tiếu nghe được lời ấy xong vội vàng đi theo Ngôn Sam. Hai người cả chặng đường cố gắng nhanh chân, đi vòng qua phía sau núi, nơi này cỏ cây sum xuê, nhà cửa thưa thớt. Hàn Tiếu nghe nói trên vách núi cheo leo này có một số vị thuốc cực hiếm mới muốn tới đây tìm hái, nhưng quả thật rất khó khăn. Nếu có người bị thương ở chỗ này e rằng khó có người phát hiện được, vậy nên Hàn Tiếu cảm thấy may mắn thay cho người bị thương này vì may có Ngôn Sam dẫn đoàn tiếp viện tới.

    Ngôn Sam chạy tới một bên vách núi dốc đứng, hướng phía dưới hô: “Cô cố gắng cầm cự một lát, bọn ta sẽ nhanh chóng nghĩ cách cứu ngươi lên”.

    Hàn Tiếu cũng đi tới bên vách đá nhìn xuống, muốn xem xem tình hình ra sao. Quan sát thấy vách đá dưới kia vừa dốc đứng vừa sâu nhìn không thấy đáy, cây cỏ mọc hỗn tạp, nhìn không thấy bóng người đâu. Hàn Tiếu đang định hỏi: “Người bị thương ở nơi nào?” thì đột nhiên nghe được từ xa có tiếng hét lớn: “Hàn cô nương, cẩn thận!”.


    Hàn Tiếu còn chưa kịp phản ứng đã bị một cỗ lực đẩy cực mạnh tập kích. Hàn Tiếu cả kinh, vội vàng tránh nhưng không kịp, cả người rơi thẳng xuống vách đá. Khoảnh khắc kinh hãi ấy, dư quang trong mắt nàng chỉ nhìn thấy dáng vẻ hung ác của Ngôn Sam, biểu cảm tàn nhẫn đó khiến nàng kinh ngạc không thôi. Nhưng giờ phút này không cho phép nàng nghĩ kĩ, vách núi ở trước mắt nàng chớp mắt liền xoay vần, đầu bị lộn ngược sau đấy cả người lăn xuống đáy vực.

    Dọc đường va đập loạng choạng vào vách đá, cả người vô cùng đau đớn, Hàn Tiếu theo bản năng lấy tay cào vào vách đá, cố gắng túm lấy bất cứ thứ gì. Trong đầu chợt lóe lên bộ dáng phụng phịu của Nhiếp Thừa Nham, hắn căn dặn nàng nhớ phải trở về bình an. Một nhành cây vươn ra giữa đường ngăn cản thế rơi của Hàn Tiếu, nàng trong lúc nguy cấp liều mạng ôm lấy nhành cây. Hòm thuốc từ cánh tay nàng trượt ra, lăn ầm ầm theo vách núi xuống mất tăm.

    Hàn Tiếu thở một hơi dài, nỗ lực lấy lại tinh thần. Chợt mơ hồ nghe thấy ở trên đỉnh vách núi có tiếng người tranh chấp đánh nhau, cành cây dưới thân nàng rung lên bần bật dường như sắp không chịu nổi sức nặng của nàng rất nhanh sẽ gãy lìa. Hàn Tiếu không dám cử động, thần tốc đánh giá hoàn cảnh khắp bốn phía. Cái cây mà nàng đang ôm sinh trưởng ở trên vách núi, trái phải đa số đều là cây thấp cỏ ngắn, có cành khá cao thì lại không vói tới, xa hơn một chút có mấy cây mây và dây leo xem ra vững chắc, nhưng nếu nàng muốn bắt lấy chắc phải bò lên phía trước thêm chút nữa.

    Hàn Tiếu đang do dự. Nếu buông cành cây này ra, mấy cây dây leo kia cũng chưa hẳn có thể chịu được sức nặng của nàng, huống hồ còn phải bò lên. Nhưng nếu không buông, nhánh cây trước mắt đã sắp gãy tới nơi rồi. Suy đi nghĩ lại không biết làm sao, Hàn Tiếu sợ hãi đến nỗi tay chân run rẩy, nàng thử nhích người về phía trước, chỉ nghe “rắc” một tiếng, nhánh cây phút chốc nghiêng xuống dưới một tí. Hàn Tiếu kêu cũng không dám kêu, chỉ lẩm bẩm trong lòng: “Cha, mẹ, phù hộ cho con, phù hộ cho con”. Nàng cố gắng quay đầu nhìn lại nhánh cây, vẫn là cỏ vẫn là lá, nhìn không ra sắp bị gãy lìa. Hàn Tiếu nhắm mắt, lại nghe được “rắc” một tiếng, lần này nàng không thể do dự nữa rồi, không dám cử động mạnh, chỉ có thể duỗi dài cánh tay với lên đám dây leo kia.

    Dây leo bị đầu ngón tay nàng đụng vào thì lắc lư không ngừng, muốn bắt lấy mà cứ lệch khỏi tay nàng một tí. Hàn Tiếu xê dịch về phía trước thêm chút nữa, phía dưới nhánh cây trĩu xuống mãnh liệt. Nàng hít sâu một hơi, lẩm bẩm nói: “Chủ tử phù hộ tôi, phù hộ tôi, tôi phải về nhà, tôi muốn về nhà”. Lần này đầu ngón tay vừa vặn chạm được đến cành cây nhỏ, nhưng trong chớp mắt, một tiếng “rắc” giòn giã vang lên. Hàn Tiếu chỉ cảm thấy người nhẹ bẫng, cả người hướng phía dưới rơi xuống. Nàng rốt cuộc nghẹn ngào thét lên, trong lúc hoảng loạn hai tay vô ý thức vùng vẫy, rơi được một đoạn cuối cùng cũng bắt được một thân dây leo. Còn chưa kịp vui mừng đã ngỡ ngàng thấy dây leo đó lại bị đứt. Nàng lại rơi lần nữa, lần này may mắn rơi vào chỗ mấy cây dây leo chăng qua kết thành lưới.

    Hàn Tiếu ổn định lại tinh thần, hai tay nắm chặt lấy một cái dây leo, trái phải đánh giá một chút, xác nhận chỗ này đủ bền chắc để đỡ nàng. Vừa mới yên tâm một chút, quay đầu lại thấy một bộ xương khô đối diện nàng, hai hốc to đen ngòm dường như vẫn còn ý thức đang trừng mắt nhìn nàng. Hàn Tiếu chưa hết kinh hồn giờ lại bị dọa đến nỗi kinh hãi hét chói tai.

    Cùng với tiếng kêu của nàng, hai tiếng kêu thảm thiết từ phía trên đỉnh đầu nàng truyền đến. Đồng hành với bụi đất đá vụn, hai thân người từ trên đỉnh núi lăn xuống sát sượt bên người Hàn Tiếu rồi lại lăn xuống bên dưới vách đá. Bang bang bịch bịch vang lên một hồi rốt cục cũng yên tĩnh lại.

    Hàn Tiếu không dám cử động, ngây người một hồi lâu mới nghe thấy dưới kia có người lớn tiếng rên rỉ chửi bới. Hàn Tiếu vừa nghe vừa cảm thấy thanh âm này rất giống tiếng của Thạch Nhĩ. Nàng lớn tiếng gọi: “Phía dưới là người nào? Là Thạch đại ca sao?”.

    Một lát sau nghe được Thạch Nhĩ đáp: “Là tôi, cô không có ngã chết chứ?”. Hàn Tiếu không biết nên đáp lại thế nào, nàng đang nói chuyện với hắn đương nhiên là không ngã chết, ầm ĩ bảo mình chưa chết đâu mới thật là ngớ ngẩn. Nàng nghe thấy Thạch Nhĩ ở dưới lớn tiếng mắng, cái gì mà “Việc gì phải luẩn quẩn trong lòng, sao cứ thích xen vào việc của người khác, người ta không có chết, chính mình lại suýt chết…” đại loại như thế.

    Hàn Tiếu nhìn lên trên, vị trí của nàng hiện giờ cách mép vách đá bên trên một khoảng dài, vách đá vừa dốc vừa hiểm, có muốn trèo cũng không trèo lên nổi, thế nên nàng cúi đầu lớn tiếng hỏi: “Thạch đại ca, huynh thế nào rồi? Bị thương hả?”.

    “Cánh tay tôi không cử động được rồi”.

    Hàn Tiếu cẩn thận hướng bên ngoài trèo xuống một chút, xem xét địa thế ở bên dưới, lại hỏi: “Cùng ngã xuống với huynh là Ngôn đại phu sao?”.

    “Đúng vậy”.

    “Hắn ra sao rồi?”.

    Dưới kia tựa như có tiếng động di chuyển của Thạch Nhĩ, tiếp đó nghe thấy hắn trả lời: “Thằng cha này một thân máu me, không hề nhúc nhích. Đợi bố mày nghỉ một chút lại đi đạp chết mày”. Hắn thở phì phò, dường như vừa thở một hơi xong liền mở miệng chửi bới.

    Hàn Tiếu tỉ mỉ quan sát địa hình, nhìn thấy một chuỗi dây leo nối dài xuống dưới, nhưng bên dưới lại bị cây cỏ cản trở tầm mắt nên cũng không biết địa thế như thế nào. Nàng thăm dò như nửa ngày trời, rốt cục thấy được Thạch Nhĩ từ trong đống cây cỏ thò đầu ra, Hàn Tiếu khẩn trương hỏi: “Chỗ huynh có an toàn không? Có chướng ngại vật nào không? Cẩn thận kẻo lại ngã tiếp”.

    Thạch Nhĩ lắc đầu: “Chỗ này là một sườn núi lớn, không có dốc như trên kia, có thể dừng chân ở đây”.

    Hàn Tiếu nghe xong lại thận trọng nhìn cảnh phía dưới, xác định mình không thể trèo lên được nữa, bèn quyết định đi xuống dưới cùng Thạch Nhĩ hội hợp. Thạch Nhĩ nhướng mày nhìn nàng cẩn thận dè dặt vịn dây leo xuống tới, bất mãn nói nhao nhao: “Con mẹ nó, cô ngã, lão tử cũng ngã, tại sao cô không việc gì, còn lão tử lại bị thương ở cánh tay”.

    Hàn Tiếu bằng mọi giá mạo hiểm xuống được chỗ sườn núi nơi Thạch Nhĩ đang đứng, vừa thở hổn hển vừa an ủi một câu: “Ông trời giữ lại tôi để có người trị thương cho huynh”.

    Giờ xuống đây rồi mới phát hiện bụi cỏ cao cao cùng mấy loài thực vật xanh khác đã che khuất đi một mảnh sườn đồi. Phía dưới sườn đồi chỉ có vách núi thẳng tắp, so với sườn dốc trên đỉnh đầu càng nguy hiểm hơn mấy phần. Ngôn Sam ngã nghiêng ở cách đó không xa, trên ngực và đùi đều là máu, có vẻ như đã mất hết sinh khí.

    Hàn Tiếu không vội qua đó. Trước tiên, nàng xem cánh tay Thạch Nhĩ bị đá cùng nhánh cây quẹt vào gây ra nhiều vết thương nhỏ, không còn chảy máu nữa, chẳng qua là bị trật khớp nên mới vừa không thể động đậy vừa vô cùng đau đớn.

    Hàn Tiếu bảo hắn ngồi xuống, tựa lưng vào vách đá cho vững, sau đó nắm chặt cánh tay bên kéo bên đẩy, két một tiếng khớp liền nối lại. Thạch Nhĩ đau quá kêu lên thảm thiết, đang muốn phàn nàn mấy câu lại phát hiện đã cử động được, hắn thử rồi lại thử động đậy cánh tay, vui vẻ nói: “Khà khà, không ngờ ngoài việc biết dùng châm đâm vào tim, cô vậy mà còn biết cả cái khác nữa”.

    “Mới vừa nối khớp, huynh tốt nhất đừng cử động nhiều, lấy đai lưng quấn cánh tay lại, miễn khỏi sau này phục hồi không tốt”. Hàn Tiếu xác thực hắn không còn vấn đề gì, bèn đi tới chỗ Ngôn Sam.

    Ngôn Sam chảy rất nhiều máu. Theo kinh nghiệm của Hàn Tiếu, nhìn thế này xem ra tình hình của hắn rất nguy kịch, tuyệt đối không thể nào nhảy dựng lên đả thương người. Thế nên nàng yên tâm tới gần, lật người hắn lại đặt nằm ngay ngắn.

    Vùng ngực của Ngôn Sam có một vết thương lớn, máu không ngừng chảy ra ngoài, trên đùi cũng có một đường rách toạc. Hàn Tiếu lấy dao găm từ giày ra, cắt đi quần áo hắn để tiện nhìn thương thế hắn. Thạch Nhĩ tới xông vào đá hắn một cước: “Thằng cha này chắc không còn hi vọng gì đâu. Ông trời quả nhiên vẫn có mắt”.

    Hàn Tiếu không nói gì, tiện tay nhặt hai viên đá bên cạnh, cắt quần Ngôn Sam ra một mảnh vải, đem hòn đá đặt hai bên chân bị thương của hắn, dùng vải buộc chặt lại. Thạch Nhĩ cau mày nhìn vết thương trên đùi đã ngừng chảy máu, hỏi: “Cô đang làm gì thế?”.

    “Tôi không thể để mặc hắn chết”, Hàn Tiếu vừa nói vừa tháo đai lưng Ngôn Sam ra đem cuốn thành một cuộn, đặt ở vết thương trên ngực Ngôn Sam, nỗ lực khiến cho hắn không bị chảy máu nữa.

    “Cô nổi điên à?”, Thạch Nhĩ nóng nảy: “Tên này muốn hại cô, muốn mạng của cô, cô còn muốn cứu hắn?”.

    “Hắn chết thì ai tới nói cho chúng ta biết chân tướng? Tại sao hắn muốn giết tôi? Tại sao muốn giết huynh? Sao lại muốn hại chủ tử?”.

    Thạch Nhĩ sửng sốt. Đúng vậy, tên Ngôn Sam này cùng lắm chỉ là đồ đệ thứ ba mươi hai của Vân Vụ lão nhân, chuyện thừa kế có xếp kiểu gì cũng chẳng tới phiên hắn. Nếu là vì tình, vậy sao không thấy hắn cùng nữ y bộc nào trong Tố y quán quan hệ gần gũi. Có lẽ nào sau lưng hắn còn có người sai khiến?

    Nghĩ đến đây Thạch Nhĩ cũng nôn nóng: “Đúng, đúng, hắn không thể chết được, giữ cái mạng này cho hắn, phải bắt hắn khai ra hung thủ thật sự”. Hắn đưa tay dò xét mạch đập của Ngôn Sam, thấy yếu ớt vô lực, lại thấy hắn chảy nhiều máu như vậy, sợ là không cứu được. Hắn quýnh lên, đánh Ngôn Sam bốp bốp hai cái bạt tai, la lên: “Ngươi mau tỉnh lại, tỉnh lại, nhanh nói cho ta biết người nào sai khiến ngươi? Là ai?”.

    Ngôn Sam vậy mà bị hắn đánh đến tỉnh lại. Hắn rên rỉ đau đớn, hé mắt ra nhưng cái gì cũng không nói, tiếp tục nhắm lại. Thạch Nhĩ phẫn nộ, vừa định động thủ thì bị Hàn Tiếu quát: ”Thế này cũng vô dụng, mau nghĩ biện pháp cứu hắn trước đã”.

    Thạch Nhĩ giậm chân: “Còn nghĩ biện pháp gì nữa, hắn đã như vậy rồi, cứu kiểu gì? Tôi chỉ là người thí nghiệm thuốc, cũng không phải là đại phu”.

    “Tôi là đại phu”. Hàn Tiếu trong tình thế cấp bách dứt khoát hô to.

    Thạch Nhĩ ngẩn ngơ: “Ồ, vậy thì cô lại châm cho hắn vài phát vào tim thử đi”.

    “Huynh đừng ồn ào nữa, để tôi nghĩ xem, để tôi nghĩ xem”. Hàn Tiếu dùng sức ấn vào vết thương của Ngôn Sam, gấp gáp nhìn xung quanh, người này không thể chết, nàng nhất định phải đào ra chân tướng.

    Thạch Nhĩ bị rống đành im lặng một lát, sau đó lại bắt đầu lởn vởn: “Hắn như vậy sợ là không được rồi, ngay cả thần y chỉ sợ cũng phải tốn không ít công phu. Huống hồ nơi núi hoang thôn quê này, một y bộc nho nhỏ như cô còn có thể có biện pháp gì. Phen này cho dù chiếm được phúc tinh cũng vô dụng. Đừng tưởng rằng công tử sủng ái cô, dỗ cô vui vẻ, cho cô cái hòm thuốc liền trở thành đại phu rồi…”.

    “Huynh câm miệng!”, Hàn Tiếu lạnh lùng quát. Nói đến Nhiếp Thừa Nham, Hàn Tiếu lại càng sốt ruột. Chủ tử từng nói hắn phải sống để biết hết chân tướng, hiện giờ chủ tử đang sống rất tốt, nhưng chân tướng lại có khả năng sắp chết rồi. Nàng không thể để cho chân tướng ở trước mắt nàng biến mất. Nàng nhất định phải cứu sống hắn.

    “Hòm thuốc, giá như có hòm thuốc của tôi ở đây thì tốt quá”. Dưới tay nàng dòng máu đã chảy chậm hơn, nhưng thân nhiệt hắn lại giảm xuống một chút. Tên Ngôn Sam này, e rằng không qua khỏi rồi.

    “Chỗ tôi ngã xuống hình như có thấy một cái hòm thuốc…”, Thạch Nhĩ còn chưa dứt lời Hàn Tiếu đã mãnh liệt quay đầu nhìn hắn. Thạch Nhĩ sờ sờ đầu: “Được rồi được rồi, tôi đi tìm xem, tôi đi tìm xem”.

    Hắn chạy về phía mới dừng chân lúc nãy. Một lát sau thật sự đã xách một cái hòm thuốc quay về: “Là của cô sao?”.

    “Đúng, đúng, mau mở ra, đưa tôi bộ châm”.

    “Ai nha, cô thật sự muốn châm vào tim hắn à? Cô chỉ có một chiêu cứu người này thôi sao?”, Thạch Nhĩ một bên thầm thì, một bên mở hòm lấy châm ra.

    Hàn Tiếu buông tay đang giữ vết thương của Ngôn Sam ra, nhanh nhẹn đón lấy, từ bộ châm rút ra mấy cây châm dài mảnh, nhanh chóng cắm lên mấy huyệt vị. Thạch Nhĩ há hốc, kinh ngạc nhìn máu Ngôn Sam chảy chậm lại.

    Hàn Tiếu nói: “Ngoài tim ra tôi còn biết châm chỗ khác nữa”.

    “Sau đó thì sao?”, Thạch Nhĩ nhìn tiểu nha đầu này thêm mấy lần. Chẳng lẽ lời đồn đãi nàng cứu những người kia, thật không phải chỉ dựa vào vận may?

    “Sau đó?”, Hàn Tiếu dùng cây kéo cắt bỏ vạt áo trước ngực Ngôn Sam, nhìn vết thương vô cùng thê thảm, trong lòng chợt lạnh: “Sau đó chỉ còn cách cầu nguyện phúc tinh phù hộ thôi”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 32: Nhận được cứu viện

    Thạch Nhĩ ló đầu nhìn: “Chà chà! Vết thương nặng thế này, không cứu chữa nổi đâu. Đừng phí sức nữa. Chúng ta hiện giờ nên nghĩ xem có cách nào lên được trên kia mới phải, vực sâu này ít người lai vãng, chúng ta lại bị kẹt ở đây, đến tính mạng của chính mình cũng khó mà bảo toàn”.

    “Nhưng hắn còn chưa tắt thở”, Hàn Tiếu xoay người lại ném cho hắn thanh chủy thủ.

    Thạch Nhĩ lui về phía sau một bước: “Ý cô là cho hắn một nhát dao, ra đi được thoải mái?”.

    Hàn Tiếu quay đầu trừng hắn: “Tôi muốn nói chỉ cần hắn còn một hơi thở, chúng ta nhất định không thể từ bỏ việc cứu sống hắn. Nếu như hắn chết rồi, chẳng những không lần ra được đầu mối, lại còn rút dây động rừng, hung thủ ở phía sau nói không chừng sẽ càng trốn kĩ hơn. Tuyệt đối không thể để cho hắn chết!”.


    “Cô quả là có quyết tâm…”, Thạch Nhĩ còn chưa dứt lời đã bị Hàn Tiếu cắt ngang: “Đừng nói nhảm nữa, mau cầm chủy thủ đi tìm ít cây kê* có hoa đỏ thắm về đây. Lúc nãy tôi đã nhìn thấy có chỗ mọc cây thuốc này”.

    *Cây kê: Cây dại, lá có gai, hoa đỏ thắm hoặc là trắng, vàng, dùng làm thuốc, có tác dụng cầm máu.

    “Ơ kìa, nha đầu này, cô dám sai bảo tôi…”. Lời nói của Thạch Nhĩ lại một lần nữa bị Hàn Tiếu cắt ngang, nàng vẫy tay đuổi hắn: “Đừng làm mất thời gian nữa, nhanh đi đi”.

    Thạch Nhĩ bị rống đến nỗi sững sờ. Hắn nhìn Hàn Tiếu đang bận, không thèm để ý tới mìn, ngẫm nghĩ một hồi vẫn là đi tìm cây kê hoa đỏ thôi.

    “Huynh có dám chắc nhận biết được…”, hắn đang tìm kiếm thì Hàn Tiếu bỗng nhiên lớn tiếng hỏi. Hắn tức giận quay đầu lại gào lên: “Nhận biết được, chả phải chỉ là cây kê hoa đỏ thôi ư? Lão tử nhận ra được, có tác dụng giảm nhiệt, cầm máu chứ gì. Lão tử không những nhận ra được mà còn từng ăn qua nó nữa”. Nói xong, Thạch Nhĩ quay trở lại bắt đầu đào, vừa đào vừa tức giận: “Cái món đồ chơi hình dạng xấu xí này sao ta lại không biết chứ. Lão tử tốt xấu gì cũng là người của núi Vân Vụ, không nhận biết được chẳng lẽ để người đời cười rụng răng hay sao? Đúng rồi, phải nho nhã hơn một chút! Tôi nhận ra được”.

    Hắn đào mấy cây kê trở về, phát hiện Hàn Tiếu đã đốt một đống lửa, đang nhét thuốc viên vào miệng Ngôn Sam, bóp bóp yết hầu hắn, rồi lại rót ra loại nước thuốc gì đó ép hắn nuốt xuống. Ở núi Vân Vụ, Hàn Tiếu không được tính là đại phu, thuốc trong hòm vô cùng ít ỏi. Thạch Nhĩ bĩu môi, như vậy mà còn muốn cứu người. Hắn vừa đặt cây kê xuống, liền thấy Hàn Tiếu chỉ về phía trước: “Bên kia có cây hành rừng, đi hái một ít về đây”.

    Thạch Nhĩ lầm bà lầm bầm rời đi, khi quay trở lại còn nói: “Phải nói trước, tôi không ăn thịt người. Cô có nấu ngon đi chăng nữa tôi cũng không ăn đâu”.

    Hàn Tiếu mặc kệ hắn, nhận lấy hành rừng, cầm lấy một đoạn xù xì đem cắt bỏ hai đầu, chỉ lấy phần ruột rỗng ở giữa rồi đặt sang một bên. Thạch Nhĩ nhìn vẻ hoài nghi, không biết nàng định làm gì. Hàn Tiếu ném cho hắn hai hòn đá: “Đừng ngẩn ra đấy nữa! Dùng y phục lau sạch hai hòn đá này rồi giã nhỏ cây kê. Nhanh lên!”.

    Thach Nhĩ nhận lấy, bất đắc dĩ bắt đầu giã thuốc. Hắn nhìn Hàn Tiếu nhẹ nhàng phủi sạch bụi bẩn ở vết thương, sau đó nàng quay sang nhìn thuốc trên tay Thạch Nhĩ, ngoắc tay gọi hắn qua, để hắn hỗ trợ kéo miệng vết thương ra.

    Vết thương đầy máu. Mặc dù Thạch Nhĩ ngày ngày đều tiếp xúc với đại phu nhưng nhìn vào vẫn cảm thấy hơi choáng váng, vội vàng quay đầu qua chỗ khác. Còn Hàn Tiếu thì giống như không việc gì, dùng phần ruột rỗng của hành rừng hút máu tụ ra ngoài từng chút từng chút một. Máu chảy ra ít hơn, vết thương lộ ra càng rõ ràng. Hàn Tiếu lúc này mới lấy khăn sạch trong hòm thuốc bịt chặt vết thương. Thạch Nhĩ ngó sang, thì ra trong hòm có quá ít khăn nên nàng mới nghĩ ra biện pháp lấy ống lá hành hút máu.

    Bên trong còn có vài vết thương nhỏ. Hàn Tiếu hơ nóng cây đao nhỏ, khẽ là vào chỗ vết thương nhỏ khiến nó liền lại. Máu quả thực đã ngừng chảy. Thạch Nhĩ thấy vậy âm thầm kinh hãi, nha đầu này thực đúng là táo bạo.

    Thuốc bị giã nát được bọc vào trong tấm khăn vải, vắt ra ít nước thuốc rồi bôi lên vết thương. Các vết thương nhỏ ở khắp nơi cũng được xử lý rất tốt một cách thần kì, những vết rách lớn nhất và dài nhất ở bên ngoài lại không biết làm thế nào. Nơi hoang vu hẻo lánh này lấy đâu ra chỉ khâu mà dùng? Thạch Nhĩ không dám thở gấp, mắt thấy đến bước cuối cùng là khâu lại, cứ vậy thất bại thì thực đáng tiếc.

    Lúc bấy giờ Hàn Tiếu chợt giật mấy sợi tóc dài của chính mình, đặt lên phía trên hòm xem xem sợi nào thích hợp dùng. Thạch Nhĩ hít vào một hơi, đầu óc quái gì vậy, cách này mà cũng nghĩ ra được. Hắn không dám quấy nhiễu nàng, lại nhìn Hàn Tiếu cau mày nhìn kĩ vào mấy sợi tóc, hình như chưa hài lòng, đưa tay lên đầu mình định giật thêm sợi nữa. Thạch Nhĩ vội vàng nói: “Sợi tóc của tôi có lẽ chắc khỏe hơn của cô một chút”.

    Hàn Tiếu nghe vậy liền chuyển ánh mắt lên tóc trên đầu hắn, không chút do dự đưa tay giật mấy sợi. Thạch Nhĩ nghiến răng kêu đau, nhưng Hàn Tiếu chẳng hề để tâm, chỉ chăm chú nhìn mấy sợi tóc, cuối cùng cũng gật đầu hài lòng.

    Vài sợi tóc dài cùng hai cây châm, Hàn Tiếu rút cục đã vá lại vết thương kia. Phần gian nan nhất đã xong xuôi. Vết thương ở chân đơn giản hơn rất nhiều, dù sao cũng không tổn thương đến chỗ hiểm, chẳng qua vết thương có hơi lớn, nhìn dọa người mà thôi. Sau khi Thạch Nhĩ cống hiến vài sợi tóc một lần nữa thì cũng xử lí thỏa đáng.

    Nhìn Ngôn Sam lẳng lặng nằm đấy, cũng không biết hắn còn có thể chống cự được bao lâu. Thạch Nhĩ ngửa đầu nhìn đỉnh núi: “Vậy chúng ta làm sao bây giờ? Tôi đoán rằng chính mình không thể leo lên nổi. Phải đợi người tới cứu thôi, phỏng chừng lúc đó chúng ta đã biến thành bộ xương khô rồi”.

    “Phía trên đúng là có một cái đầu lâu khô”. Hàn Tiếu vừa nói vừa đi loanh quanh, nhặt một ít cành khô và đào một số dược thảo về: “Chúng ta phải đốt thành đống lửa lớn hơn, đốt cả thảo dược để tạo thành khói đen, truyền tín hiệu lên trên núi, chắc chắn sẽ có người tới cứu chúng ta”.

    “Nghĩ hay quá nhỉ. Nơi này ở phía sau núi, xem, trời sắp tối rồi, sẽ không có người đến đâu. Bọn họ căn bản không nhìn thấy khói mà cô đốt lên được”.

    Hàn Tiếu nghiêm túc trông chừng đống lửa: “Vậy cũng phải đốt, đêm xuống chỗ này sẽ rất lạnh. Cho dù hai người chúng ta chịu đựng được, nhưng Ngôn đại phu thì không thể. Thừa dịp bây giờ vẫn còn nhìn thấy, tôi sẽ đi tìm chút thảo dược quay về, phòng ngừa có chuyện xảy ra”. Nàng nói xong liền cầm chủy thủ đi thật.

    Thạch Nhĩ nhìn bóng lưng của nàng, buồn bực nghĩ sức lực của cô nương này từ đâu ra vậy, hệt như dùng mãi không hết. Nơi rừng núi hoang vu này, toàn vách núi dựng đứng, xung quanh lại chẳng có ai giúp đỡ, không nước không lương thực, trên đỉnh đầu là một cái đầu lâu khô, bên chân là một người dở sống dở chết. Hắn là đàn ông mà còn cảm thấy sợ hãi, một tiểu cô nương như nàng vậy mà lại bình tĩnh lo liệu việc này việc nọ.

    Đang nghĩ ngợi thì thấy Hàn Tiếu bỗng quay lại, nói với hắn: “Lúc nãy quên nói với huynh, nhớ trông chừng đống lửa, chắc chắn sẽ có ích. Người khác thì tôi không biết, nhưng chủ tử nhà tôi mà thấy tôi chưa về nhất định sẽ đi tìm. Phu xe biết tôi đã quay về núi, chủ tử tìm mọi nơi không thấy, ắt sẽ nghĩ ra phía sau núi. Cùng lắm thì chúng ta nhịn đói một đêm, chống đỡ đến ngày mai nhất định sẽ có người tới cứu”. Nàng nhìn Ngôn Sam: “Phiền toái chính là đây, chẳng biết tình trạng này hắn có thể chống cự được đến ngày mai hay không. Tôi đi hái thuốc, nhất thiết phải khiến hắn tỉnh lại”. Nàng nói xong liền chạy đi mất, vừa chạy vừa nói: “Huynh coi chừng lửa, và cả Ngôn đại phu nữa”.

    Thạch Nhĩ ngoáy ngoáy lỗ tai, trông lửa thì còn hợp tình hợp lí, chứ trông Ngôn Sam thì có gì đẹp mắt, chẳng lẽ lại có dã thú xuất hiện tha hắn đi? Thạch Nhĩ và Hàn Tiếu đều không để ý tới con chim ưng đầu đỏ đang lượn lờ trên đầu bọn họ, bay luẩn quẩn một hồi lâu mới rời khỏi.

    Dự tính của Hàn Tiếu vốn là ngày mai, thật không ngờ ngay tối hôm đó viện binh liền tới. Lúc ấy sắc trời đã tối, vầng trăng sáng cũng ló lên cao, Hàn Tiếu đang kể cho Thạch Nhĩ nghe về con đường cầu y gian nan của nàng và đệ đệ. Nàng an ủi Thạch Nhĩ chớ nên nóng nảy, phải lạc quan, nhất định sẽ có người tới cứu bọn họ. Lời vừa mới dứt đã nghe phía trên có người kêu: “Hàn cô nương, Hàn cô nương, cô ở đâu?”.

    Thạch Nhĩ ngay lập tức nhảy dựng lên, hướng về phía trên dốc sức kêu cứu, kết quả đối phương vẫn cứ gọi Hàn cô nương. Thạch Nhĩ gấp đến độ muốn nhảy lên liều mạng với hắn một phen, không có Hàn cô nương thì không cứu hắn sao? Hàn Tiếu ở một bên vội vàng xông lên hồi đáp: “Hoắc đại ca, là tôi, tôi ở đây!”. Nàng cầm ngọn đuốc quơ quơ, hi vọng đối phương có thể nhìn thấy.

    Người đó quả nhiên là Hoắc Khởi Dương, hắn lớn tiếng hỏi tình trạng của Hàn Tiếu, hẳn là muốn nghĩ cách làm thế nào để cứu nàng lên. Hàn Tiếu nhất nhất đáp lại, nghe Hoắc Khởi Dương bảo bọn họ đừng hoảng hốt, kiên nhẫn chờ một lát. Hàn Tiếu hưng phấn đến nỗi lôi kéo Thạch Nhĩ nhảy cẫng lên: “Huynh xem, huynh xem, tôi đã nói là chủ tử sẽ tới cứu tôi mà!”. Thạch Nhĩ gãi gãi đầu, cảm thấy vẫn không thể tin nổi.

    Tiếng động ở trên vực càng ngày càng lớn, hiển nhiên liên tục có không ít người đến đây, đốt đuốc, vứt sợi dây thừng xuống. Trắc trở mấy lần, rốt cuộc Hàn Tiếu là người đầu tiên được Hoắc Khởi Dương che chở đưa lên đỉnh núi. Người trên đỉnh núi đông hơn so với dự kiến của nàng, cây đuốc sáng chói khiến nàng nhức mắt, nhưng chỉ cần liếc qua nàng đã nhìn thấy Nhiếp Thừa Nham ngồi trên xe lăn.

    Lúc bấy giờ nàng mới ý thức được bản thân vừa dạo quanh một vòng cửa âm phủ, bắt đầu cảm thấy sợ hãi, suýt chút nữa là nàng không thể gặp lại chủ tử rồi. Bóng người xung quanh rất đông, có nhiều tai mắt, nàng chẳng hề nhìn ai khác, nhưng cũng không dám nhào tới gần Nhiếp Thừa Nham, chỉ đành đứng đó cắn môi kìm nén bật khóc.

    Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng chằm chằm, một lúc lâu rốt cuộc cũng vươn tay về phía nàng. Hàn Tiếu vội vàng tiến tới, cẩn thận nắm lấy bàn tay ấy, trong đám đông chỉ nghe thấy tiếng hắn khẽ nói: “Chúng ta trở về”.

    “Vậy Thạch đại ca và Ngôn đại phu…”.

    “Ngươi còn dám quản người khác?”.

    Hàn Tiếu bị dọa cho sợ run lên, vội vàng dùng cả hai tay nắm lấy bàn tay hắn: “Không dám, mặc kệ người khác, chúng ta trở về”.

    Nhiếp Thừa Nham vẫy tay về phía sau một cái, một tên thị vệ mà Hàn Tiếu chưa từng gặp qua bước lên đẩy chiếc xe lăn đi. Nhiếp Thừa Nham quay sang nói với người bên cạnh: “Trông chừng bọn họ, không được để cho bất cứ ai chết”.

    Hàn Tiếu nghe xong, lại nhìn thấy Hoắc Khởi Dương và Hạ Tử Minh đều ở đây. Nàng mơ hồ cảm thấy tình hình có vẻ nghiêm trọng, không dám nghĩ thêm nữa, rất biết điều đi theo Nhiếp Thừa Nham quay về Nham Trúc.

    Thị vệ ở bên ngoài Nham Trúc đã bị đổi, người mới lại là khuôn mặt từng gặp ở Nhiếp phủ dưới chân núi. Nàng mới mất tích có nửa ngày thôi, xem ra động tĩnh của Nham Trúc cũng thật lớn.

    Bước vào phòng, mọi người nghe lệnh lui ra ngoài. Nhiếp Thừa Nham hất tay Hàn Tiếu ra, quát nàng: “Đứng ngay ngắn!”. Hàn Tiếu ngoan ngoãn đứng yên.

    “Có bị thương không?”.

    “Có vài vết xây xát nhỏ thôi, không nghiêm trọng”.

    Hắn nhìn nàng chằm chằm: “Xoay qua chỗ khác để ta nhìn xem”.

    Nàng chậm rãi xoay một vòng, hắn xem xong rồi trầm mặc hồi lâu, cuối cùng nói: “Đi ra chỗ hồ nước tắm rửa. Tắm sạch sẽ rồi ra ngoài quỳ, viết một trăm lần ‘Không quản việc người, trách xa hiểm nguy’. Viết xong rồi mới được phép ăn cơm, đi ngủ”.

    Hàn Tiếu bĩu môi, trong lòng chẳng vui vẻ gì. Rõ ràng nàng chính là người bị hại, nàng ngã xuống vách núi, nàng bị kinh hãi. Nhưng hắn đến một câu an ủi cũng không có, cũng chẳng hòa nhã với nàng thì thôi, lại còn phạt nàng. Nhiếp Thừa Nham quay đầu, không nhìn nàng, chỉ quát: “Nhanh đi!”.

    Hàn Tiếu hít hít lỗ mũi, ngơ ngơ ngác ngác rời đi. Sau khi tắm xong trở lại, Nhiếp Thừa Nham đang tựa vào đầu giường đọc sách, biết nàng vào mà chả thèm ngẩng đầu lên: “Ra ngoài quỳ viết đi! Ta muốn xem xem ngươi phải trải qua mấy lần mới nhớ được”.

    Hàn Tiếu không nói lời nào, cúi đầu ra phòng ngoài. Trên chiếc bàn con ở phòng ngoài đã chuẩn bị xong giấy bút mực nghiên, phía trước bàn còn bày cái đệm mềm. Một tiểu bộc của Nhiếp phủ hướng nàng nở nụ cười rồi chỉ chỉ vào cái đệm, lại bưng thức ăn tới, nhỏ giọng nói: “Ăn xong rồi hẵng viết”.

    Hàn Tiếu nhìn sang cửa phòng trong, bưng bát lên bắt đầu ăn. Nàng quả thực rất đói bụng, thức ăn đều nóng hôi hổi, trái tim nàng cũng ấm áp hẳn. Không ai dám chống lại mệnh lệnh của chủ tử, tiểu bộc bảo nàng ăn xong rồi mới viết, nhất định là do chủ tử cố ý phân phó, nghĩ đến đây lòng nàng cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

    Ăn no xong, nàng quỳ gối lên chiếc đệm êm ái viết chữ. Hoắc Khởi Dương bước vào thấy Hàn Tiếu bị phạt, còn cười với nàng, rồi đi vào phòng trong. Bản thân Hàn Tiếu hiện giờ thân mang tội lỗi, Nhiếp Thừa Nham lại đang trong cơn tức giận, nên nàng chả dám nghe ngóng lung tung, chỉ biết nỗ lực viết gia huấn mới – “Không quản việc người, trách xa hiểm nguy”. Viết dòng này sang dòng khác, nàng vừa mệt vừa buồn ngủ, cuối cùng nằm ngủ gục luôn ở trên bàn.

    Trong lúc mơ hồ có nghe thấy tiếng người nói chuyện, có người ôm ngang nàng lên. Nàng rất buồn ngủ, không thể mở mắt ra được, mông lung nghe được thanh âm của Nhiếp Thừa Nham: “Để ta!”. Sau đó nàng cảm thấy từ trong ngực của người này bị đặt vào trong ngực của người khác. Tiếp đó, bao quanh nàng đều là hơi ấm, ngực của người đó rất rộng, chăn cũng rất ấm, nàng thoải mái chìm sâu vào giấc ngủ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 33: Câu đố khó giải

    Chắc hẳn do chịu phải sự kinh hãi lúc ở dưới vực núi, lại thêm bận bịu mệt mỏi suốt một ngày, nên đêm ấy Hàn Tiếu ngủ rất say. Đến khi tỉnh dậy thì phát hiện ra bản thân đang nằm trên chiếc sạp nhỏ của mình trong góc phòng. Nàng giật mình nhớ lại cái ôm ấm áp cùng lời nói dịu dàng đêm qua, chẳng lẽ lại là ảo giác trong mơ? Nàng quay đầu liền nhìn thấy bức tường bên cạnh sạp dán đầy rẫy những trang giấy mà nàng từng viết: “Không quản việc người, tránh xa hiểm nguy”, Hàn Tiếu trợn trừng mắt, lại quay sang nhìn tấm bình phong bên cạnh sạp, cũng dán đầy mảnh giấy in dòng chữ “Không quản việc người, tránh xa hiểm nguy”. Hàn Tiếu ngồi ngây ngô cả nửa ngày trời, mếu máo vò đầu, thật lâu sau mới rời giường.


    Vòng qua tấm bình phong, đảo mắt quanh phòng nhưng chẳng thấy Nhiếp Thừa Nham đâu, Hàn Tiếu có hơi hoảng sợ. Phải biết rằng nàng và Nhiếp Thừa Nham ở chung một phòng đã lâu, sớm đã thành thói quen rồi, chả có gì phải kiêng kị nữa. Ngay cả tấm bình phong che trước sạp nàng cũng ít khi kéo ra, dù sao nếu không có người giúp đỡ thì Nhiếp Thừa Nham cũng khó mà tự mình xuống giường. Bình thường nàng giúp hắn thu xếp ổn thỏa, buông màn xuống, sau đấy mới có thể yên tâm đi làm việc của mình. Hiện tại kéo tấm bình phong ra nhưng người không thấy đâu, khiến Hàn Tiếu cảm giác có chút mất mát. Dường như nàng và Nhiếp Thừa Nham bỗng nhiên xa cách hẳn. Hoặc giả, Nhiếp Thừa Nham không có nàng cũng vẫn có thể sống rất tốt.

    Hàn Tiếu đi ra sau viện lấy nước, vào Nhĩ phòng* rửa mặt súc miệng xong xuôi lại quay về phòng. Tiếp đó liền thấy tiểu bộc của Nhiếp phủ bước vào, bày biện đồ ăn cho nàng: “Hàn cô nương, đã quá giờ Ngọ rồi. Chủ tử không cho gọi cô dậy, cô cứ dùng cơm trước đi. Chủ tử đang ở tiền viện trò chuyện với thần y tiên sinh”.

    *Nhĩ phòng: Căn phòng bên cạnh phòng chính hoặc đại điện, cửa thành. Thời xưa, phòng giữa giành cho người có vai vế cao dùng, còn Nhĩ phòng đa phần giành cho nô bộc, nô tì ở.

    Hàn Tiếu ngẩn ngơ chốc lát, cảm ơn rồi nhanh chóng bắt đầu dùng bữa. Nàng thầm nghĩ, tại sao Nhiếp Thừa Nham lại không gọi nàng dậy, hung thủ xuất hiện liền không cần nàng nữa sao? Nàng vội vội vàng vàng chạy tới tiền viện, cửa phòng đóng chặt. Người của Nhiếp phủ và núi Vân Vụ từ tôi tớ cho đến thầy thuốc đều có mặt, ngay cả Lâm Chi cũng ở trong đám người đó. Tổng quản Bạch Anh đang đứng chờ ở đấy, thấy Hàn Tiếu đến thì khẽ gật đầu, khoát khoát tay ý bảo các chủ tử trong phòng không cho phéo bất cứ ai tiến vào.

    Hàn Tiếu tuy lòng bất an nhưng cũng chỉ đành đứng chờ cùng với mọi người. Đợi hơn nửa ngày trời, cửa phòng rốt cục cũng mở ra. Vân Vụ lão nhân ra trước tiên, những người khác vẫn giữ nguyên vị trí còn Lâm Chi thì gấp gáp xông lên: “Thần y tiên sinh, cha tôi nhất định đã bị kẻ gian hãm hại. Kính mong thầy y tiên sinh điều tra rõ ràng để báo thù cho cha tôi”.

    Hàn Tiếu mù mịt, không phải là chuyện của nàng, Thạch Nhĩ và Ngôn Sam ư? Sao lại kéo theo cả Dương Lâm đại phu vào? Chẳng lẽ Ngôn Sam thú tội rằng chuyện này có liên quan đến Dương đại phu? Báo thù lại là chuyện gì nữa đây?

    Vân Vụ lão nhân không để ý tới Lâm Chi, chỉ quay đầu liếc nhìn Nhiếp Thừa Nham, sau đó dẫn đầu ra khỏi viện. Lâm Chi dây dưa đến cùng, đôi đồng tử ngân ngấn nước, dáng vẻ khổ sở đáng thương: “Công tử… ”.

    Nhiếp Thừa Nham chả thèm liếc nàng một cái, nói với tiểu bộc ở bên cạnh: “Đẩy ta về phòng”. Hàn Tiếu sửng sốt, sao không gọi nàng đẩy nhỉ? Tiểu bộc đẩy Nhiếp Thừa Nham quay về viện trong, Hàn Tiếu cùng Lâm Chi vẫn đứng ngốc ở đó. Lâm Chi nhìn theo bóng lưng xa dần của Nhiếp Thừa Nham, nước mắt rốt cục cũng tuôn ra, nàng ta hung hăng lườm Hàn Tiếu một cái mới xoay người rời đi.

    Trong lòng Hàn Tiếu dâỵ lên một cảm xúc khó tả, chỉ qua một đêm thôi mà nàng đã bị lạnh nhạt rồi ư? Còn Thạch Nhĩ, không biết tình hình hiện tại của huynh ấy ra sao nữa? Vết thương của Ngôn Sam cũng không biết giờ thế nào rồi, hắn phải chăng đã chịu khai ra hung thủ rốt cục là ai? Nàng suy đi nghĩ lại, cảm thấy những chuyện này vẫn chẳng quan trọng bằng việc của chủ tử, thế nên ngay sau đó liền vội vã quay về phòng.

    Bước vào đúng lúc nghe thấy Nhiếp Thừa Nham sai mọi người lui ra ngoài. Hàn Tiếu khẽ cắn môi, đi đến đứng hầu bên cạnh ghế của hắn, lí nhí gọi: “Chủ tử!”.

    Nhiếp Thừa Nham không đáp lại nhưng cũng chưa hạ lệnh nàng lui đi. Cho đến khi mọi người trong phòng đều đi ra hết, cửa phòng được đóng lại, bấy giờ hắn mới dời tầm mắt lên người nàng. Hàn Tiếu thấp thỏm trong lòng, lại gọi một tiếng: “Chủ tử!”.

    Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng hồi lâu, đột nhiên nói: “Đêm qua ngươi chỉ mới viết có sáu mươi tám lần”.

    Hàn Tiếu sửng sốt, sao lại nhắc đến chuyện này? “Vậy, vậy hôm nay nô tỳ sẽ viết lại”.

    “Hừ!”, Nhiếp Thừa Nham tỏ vẻ không vui, cái cảm giác quen thuộc cuối cùng cũng quay lại rồi. Hắn lười biếng nói: “Ta mệt rồi, ngươi dìu ta lên giường”.

    Ban nãy bao nhiêu tôi tớ còn ở đây thì hắn không quay về giường, giờ chỉ còn mỗi mình nàng hắn lại làm khổ người ta. Nhưng như thế lại khiến Hàn Tiếu mừng thầm. Nàng đáp lời: “Vâng, thưa chủ tử”, sau đó đẩy hắn đến bên cạnh giường, bờ vai nhỏ gầy đỡ lấy hắn, dùng lực nâng lên, di chuyển hắn lên trên giường. Khom lưng giúp hắn cởi giày, đặt chân cho ngay ngắn lại.

    “Chân ta đau”.

    Nàng ngồi xuống, cẩn thận xoa bóp cho hắn. Hắn nhắm mắt lại, nói tiếp: “Ngươi khiến ta giận lắm”.

    “Nô tỳ thực không cố ý”. Hàn Tiếu đáp lời nhưng tay vẫn không dừng xoa bóp.

    “Không cố ý mà đã khiến người ta giận đến thế. Sau này mà cố ý thật thì còn đến mức nào nữa”. Hắn hiển nhiên là đang vạch lá tìm sâu.

    Hàn Tiếu chẳng nói gì, tiếp tục chăm chú xoa bóp, ai ngờ lại càng làm Nhiếp Thừa Nham không hài lòng: “Tại sao không nói rằng ngươi tuyệt đối sẽ không cố ý chọc giận ta? Thế mới giữ lại cho mình một con đường lui chứ”.

    Hàn Tiếu không dám nói tiếp, giờ mà khen hắn anh minh có lẽ nào sẽ càng khiến hắn nổi giận? Nàng xoa bóp đến đùi của hắn, hắn điều dưỡng rất tốt, thân người cùng bắp đùi rõ ràng đã có nhiều thịt hơn, rắn chắc hơn.

    Nhiếp Thừa Nham thoải mái thở phào một hơi, lại tiếp tục quát nàng: “Nói đi!”.

    “Nô tỳ không biết nói gì”.

    “Ngươi có thể cảm tạ ơn cứu mạng của ta, thể hiện ra lòng trung thành. Còn có thể cam đoan với ta sau này tuyệt không gây ra những chuyện phiền toái như thế này nữa”. Giọng điệu kiểu ban ơn của hắn vậy mà lại bộc lộ ra vài phần nghiêm túc.

    Hàn Tiếu ngừng tay, ngẩng đầu hỏi: “Hôm qua, chủ tử làm cách nào tìm được tôi vậy?”.

    “Thấy ngươi mãi vẫn chưa trở về nên ta phái người đi dò hỏi phu xe, hắn nói đã đưa ngươi lên núi. Ta tự nhiên liền biết đã xảy ra chuyện gì rồi, bèn sai Khởi Dương bọn họ điều người đi tìm kiếm khắp núi. Cuối cùng Xích Thủ báo tin về đã phát hiện ra ngươi ở dưới vực”.

    “Xích Thủ?”.

    “Con chim ưng đầu đỏ ấy là do ta thuần dưỡng, huấn luyện đã nhiều năm. dùng để tìm người, đưa thư, la dò tin tức”.

    Hàn Tiếu tiếp tục xoa bóp, không nhịn được mở lời: “Trinh thám của chủ tử …”. Nàng đột nhiên im bặt, nửa câu sau “sao phải gạt tôi” kịp thời nuốt trở vào. Nàng có tư cách gì mà oán trách chứ.

    Nhiếp Thừa Nham dường như không nghe thấy, lại nói: “Đêm qua sau khi cứu các ngươi lên, Thạch Nhĩ và Ngôn Sam đã bị thẩm tra cả đêm”.

    “Ngôn đại phu tỉnh rồi ư?”.

    “Ừ, trởi vừa sáng đã tỉnh rồi. Lão già đích thân đặt câu hỏi, Khởi Dương ở bên cạnh cùng thẩm vấn”.

    “Vậy, sao hắn lại muốn giết tôi?”.

    Nhiếp Thừa Nham kéo nàng ngồi sang bên cạnh, trả lời: “Hắn nói không ưa một đứa nha đầu lai lịch không rõ lại có thể đi vác hòm thuốc cho lão già. Còn nói ngươi thường ngày được sủng mà kiêu, mấy lần làm hắn bẽ mặt, khiến hắn chất chứa oán hận trong lòng. Muốn hẹn ngươi ra sau núi nói chuyện, cảnh cáo ngươi một phen, chẳng ngờ nhất thời lỡ tay đẩy ngươi xuống vực”.

    “Tôi không có như thế”. Tuy rằng lời khai đều nằm trong dự liệu, nhưng Hàn Tiếu vẫn hơi kích động: “Tôi không hề được sủng mà kiêu. Tôi cẩn thận từng li từng tí mang vác hòm thuốc của thần y tiên sinh, chỉ mong sao có thể học hỏi thêm chút bản lĩnh, chứ đâu dám lên mặt với các vị đại phu”.

    Nhiếp Thừa Nham nắm tay nàng: “Những chuyện này ta tất nhiên biết”.

    Hàn Tiếu cúi đầu ngẫm nghĩ một hồi rồi hỏi: “Chủ tử, lúc tôi theo thần y tiên sinh đi chẩn bệnh, ngài đều phái ngưởi theo dõi tôi đúng không?”.

    “Theo dõi?”. Nhiếp Thừa Nham không vui: “Ta chỉ là phái người đi theo thôi. Ngươi nói theo dõi cũng được, nói giám sát cũng chả sao. Dù sao thì ta xác thực đã phái người đi theo ngươi”.

    Nói tới nói lui, nói sao cũng vậy. Hàn Tiếu cắn môi, lại nói: “Ngôn đại phu không hề cảnh cáo tôi. Ngay cả câu chào hỏi hắn còn chưa nói đã trực tiếp đẩy tôi xuống vực”.

    Nhiếp Thừa Nham lườm nàng: “Hóa ra ngươi cũng hiểu đấy chứ. Ta xem ngươi lần sau còn dám bừa bãi theo chân người ta nữa không”.

    “Nô tỳ không có bừa bãi theo chân người ta. Ngôn đại phu xưa nay đối xử với nô tỳ rất ôn hòa, lần này lại nói là vội đi cứu người. Hắn nói chân thành khẩn thiết như thế, nô tỳ hiển nhiên chẳng đề phòng”.

    “Trên đời này, đến người thân cũng không thể tin tưởng được, ai cũng không được tin”. Câu nói của Nhiếp Thừa Nham khiến Hàn Tiếu chạnh lòng: “Chủ tử, không phải vậy đâu”.

    Nhiếp Thừa Nham khoát khoát tay, tỏ vẻ không muốn cùng nàng tranh cãi về vấn đề này: “Tên Ngôn Sam ấy gia cảnh đơn thuần, ở trên núi cũng chả có thế lực gì. Nếu nghĩ theo lẽ thường thì động cơ giết người của hắn có thể chấp nhận được”.

    Hàn Tiếu hiểu ra: “Ý chủ tử là, nếu phân tích chuyện hạ độc người lúc trước thì Ngôn đại phu không hề đáng nghi, đúng không?”.

    “Giết ta đi quả thực không mang đến chút lợi ích gì cho hắn. Còn nếu như trả thù, lai lịch và thân thế của hắn cũng chả hề khả nghi”.

    Hàn Tiếu có hơi nản lòng: “Thế nhưng nô tỳ và hắn chẳng có thù hận nào cả. Nô tỳ luôn đối với người khác rất khách khí. Nếu không phải vì chủ tử, hắn sao có thể xuống tay với nô tỳ chứ? Theo nô tỳ, đứng từ góc độ của chủ tử mà phân tích sẽ hợp với lẽ thường thôi”.

    Nghe xong những lời ấy, Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng chằm chằm, Hàn Tiếu hơi phát bực, nàng nói gì sai sao? Lát sau Nhiếp Thừa Nham mới mở miệng, hắn đổi sang đề tài khác: “Vẫn còn một chuyện nữa”.

    “Chuyện gì ạ?”.

    “Thạch Nhĩ nói sau khi ngươi rơi xuống vực, đã nhìn thấy một bộ xương khô ở chỗ cái lưới kết bởi cây mây”.

    “Đúng thế”, Hàn Tiếu nhớ lại. “Làm nô tỳ sợ hết hồn”.

    Nhiếp Thừa Nham vỗ vỗ lên tay nàng trấn an: “Bộ xương khô đó đã được mang lên. Phân biệt dựa theo đặc trưng của khung xương cùng với đồ trang sức trên người, phát hiện ra người này chính là Lâm đại phu, cũng chính là phụ thân của Lâm Chi, đại đồ đệ của lão già”.

    Hàn Tiếu kinh hãi há to miệng, hồi lâu sau mới phản ứng lại: “Sao lại là ông ấy chứ? Lâm cô nương nói phụ thân của nàng ta bị mất tích, chẳng lẽ lại bỏ mạng vì bị rơi xuống vực thẳm?”.

    Nhiếp Thừa Nham gật đầu. Hàn Tiếu lại hỏi: “Chủ tử, nếu như người không còn nữa, vậy kẻ đầu tiên được chọn kế thừa núi Vân Vụ có phải là Lâm đại phu không?”.

    Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng sâu sắc, khẽ đáp: “Đúng”.

    Hàn Tiếu không nhìn kĩ biểu tình trên mặt Nhiếp Thừa Nham, đầu óc chỉ chăm chăm nghĩ tới những câu đố về vụ án vẫn còn bỏ ngỏ ấy. Nàng chợt nhảy dựng lên, đi đi lại lại: “Chủ tử, vậy thì đúng rồi. Bọn họ quả nhiên muốn có được núi Vân Vụ và thành Bách Kiều nên mới hãm hại người, hãm hại cả Lâm đại phu”.

    Nhiếp Thừa Nham bổ sung thêm: “Nhưng Lâm đại phu mất tích trước khi ta xảy ra chuyện”.

    “Hả?”, Hàn Tiếu đứng bật dậy, lời nói này nghe càng khó hiểu hơn. “Bằng không, chuyện này chính là âm mưu tập thể. Kết quả đám người đấy không thương lượng được với Lâm đại phu, bèn giết người diệt khẩu, sau đó lại ra tay với chủ tử”. Hàn Tiếu ngẫm nghĩ rồi lại hỏi: “Chủ tử, Lâm đại phu chết như thế nào?”, Hôm qua nàng quá hoang mang gấp gáp nên chưa kịp nhìn rõ ràng bộ xương khô ấy.

    “Xương sườn của ông ta kẹp một thanh chủy thủ, trên khung xương vẫn còn dấu vết bị chủy thủ đâm, chắc hẳn bị đâm rồi mới rớt xuống núi”.

    “Vậy… vậy…”. Đầu óc Hàn Tiếu rối như tơ vò, cảm thấy chân tướng của vụ việc không còn xa nữa. “ Nói không chừng Ngôn đại phu biết được nguyên do. Không thì sao lại trùng hợp như vậy, chọn ngay vách núi đó để giết hại nô tỳ”.

    “Chuyện này Ngôn Sam không chịu thừa nhận. Khởi Dương nói phản ứng của Ngôn Sam dường như giật mình, lại dường như hoang mang”.

    “Hoang mang? Không làm việc trái với lương tâm thì sao lại phải hoang mang?”.

    “Điểm này đáng để cân nhắc”. Nhiếp Thừa Nham nói: “Hôm qua ngươi sơ cứu rất thỏa đáng, hắn hiện giờ ở trong tay lão già, tuyệt đối không chết được đâu. Đợi hắn khôi phục lại tinh thần sẽ thẩm vấn tiếp”.

    Hàn Tiếu gật đầu, đang nỗ lực suy nghĩ thì lại nghe Nhiếp Thừa Nham gọi: “Tiếu Tiếu!”.

    “Vâng, thưa chủ tử”.

    “Tìm thấy một cái bình nhỏ ở chỗ di hài của Lâm Dương”.

    Hàn Tiếu gật gật đầu, tiến lại gần hắn. Nhiếp Thừa Nham nói tiếp: “Phát hiện ra một viên Lục Tuyết ở trong bình”.

    Hàn Tiếu đứng ngây ngốc tại chỗ, Lục Tuyết? Sao lại có Lục Tuyết?

    “Hôm nay, lão già đem đến hai viên trong tay lão cùng với viên tìm được trên di hài của Lâm Dương, ở trước mặt ta xem. Ba viên xác thực giống nhau như đúc”.

    Hàn Tiếu chưa phản ứng kịp. Ba viên Lục Tuyết đều ở đây, vậy thì độc mà Nhiếp Thừa Nham trúng rốt cuộc là loại gì?

    “Tất cả các triệu chứng của loại độc trên người ta đều y hệt độc Lục Tuyết”, Nhiếp Thừa Nham dường như đoán biết được suy nghĩ của nàng, nên mới lên tiếng giải thích nghi hoặc. Hắn nhìn nàng trong phút chốc, kéo tay nàng qua: “Tiếu Tiếu, mọi chuyện vẫn chưa xong đâu. Hoặc giả, đây chỉ mới bắt đầu mà thôi”.

    “Vậy… nô tỳ…”.

    “Ngươi cứ không cảnh giác như thế, ta làm sao có thể yên tâm được đây?”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 34: Lấy thân thử độc

    “Nô tỳ đã rất cảnh giác rồi. Nô tỳ mỗi ngày đều tự nhắc nhở bản thân phải thật cẩn thận”. Hàn Tiếu nhỏ giọng thanh minh, trong đầu vẫn đang nghĩ quanh quẩn về độc Lục Tuyết.

    “Hằng ngày nhắc nhở bản thân phải cẩn thận vậy mà lại bị ngã xuống đáy vực?”. Nhiếp Thừa Nham lạnh lùng hừ một tiếng, tức giận khiển trách nàng.

    Hàn Tiếu ủy khuất cắn cắn môi. Minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng*. Nàng đã bình an trở về, phạt thì cũng phạt rồi, còn giáo huấn nàng nữa chứ. Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Viên Lục Tuyết được tìm về rất giống với hai viên ở trong hộp, rốt cuộc chúng có phải thật hay không, cần phải thử nghiệm mới biết”.


    *Minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng: ý muốn chỉ nguy hiểm rõ ràng trước mắt thì còn biết mà tránh, nhưng hiểm nguy không rõ ràng( hay bị đánh lén sau lưng) thì khó mà phòng vệ.

    “Thử nghiệm thế nào?”.

    Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng: “Đương nhiên là tìm người thử độc”.

    Hàn Tiếu cảm thấy trong lòng lạnh lẽo: “Thử độc?”. Độc Lục Tuyết, người thử đó có thể sống sót hay không? Hàn Tiếu bỗng nhiên hiểu ra: “Chủ tử, người nói chứng độc của người tương xứng với Lục Tuyết, ý là lúc thần y tiên sinh chế độc đã tìm người thử qua không?”.

    “Đúng vậy, bệnh trạng của ta giống hệt với người thử độc kia, cho nên chính xác là Lục Tuyết không thể nghi ngờ”. Nhiếp Thừa Nham trong lúc nói chuyện gắt gao dán mắt nhìn Hàn Tiếu.

    Hàn Tiếu nuốt nước bọt, hỏi: “Vậy người thử độc kia hiện giờ đang ở đâu?”.

    “Hắn hiển nhiên là đã chết”.

    “Thần y tiên sinh cứu sống được chủ tử rồi, phải chăng đã tìm ra phương pháp giải độc?”.

    “Không có. Lão già cũng không xác định được làm sao lại có thể vớt được cái mạng ta về. Hôm nay ta đã nói chuyện tường tận với lão. Ông ta nói rõ ràng, ngày đó ta đã cận kề cái chết, cần gấp rút dùng thuốc, thuốc có thể dùng hay phương pháp gì đều dùng hết, cuối cùng còn kéo cả ngươi lên núi”.

    Hàn Tiếu hơi run rẩy: “Vậy, bây giờ lại thử độc, đem thuốc và phương pháp trước kia đã dùng thử một lần nữa, có lẽ cũng có thể cứu được người thử độc?”.

    “Lão ta không hề dự định làm vậy, hơn nữa cho dù có làm như thế cũng chưa chắc có thể cứu được. Ta từ nhỏ ăn qua rất nhiều kỳ trân dược bảo* nên sức đề kháng độc tính mạnh hơn so với người bình thường, e rằng đây chính là nguyên nhân mà người hại độc ta vừa ra tay liền dùng đến Lục Tuyết. Nội lực của ta tu vi không tệ, có thể chống đỡ được ngoại lực thông suốt mười hai kinh mạch. Vả lại, nói thế nào đi nữa thì ta vốn là cháu ruột của lão nhân kia, dù cho hao tổn nội lực, tiêu phí thuốc quý, lão cũng sẽ không tiếc của đâu”.

    *Kì trân dược bảo: thuốc bổ quý hiếm.

    Tim Hàn Tiếu càng cảm thấy lạnh lẽo: “Nói như vậy, người thử độc kia không có thể chất và bản lãnh như chủ tử, cũng không có quan hệ mật thiết với thần y tiên sinh, vậy nên hắn phải chết không thể nghi ngờ?”. Nhiếp Thừa Nham không nói lời nào, nhưng vẻ mặt của hắn đã cho Hàn Tiếu câu trả lời rồi.

    “Thế này quá tàn nhẫn, đây rõ ràng là đang giết người”. Hàn Tiếu nắm chặt nắm tay, cố gắng kiềm chế bản thân. Nơi này thực sự giống như lời Thạch Nhĩ nói, vừa dơ bẩn vừa vô tình.

    “Tiếu Tiếu…”. Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng chăm chú, đôi lông mày nhíu chặt lại.

    “Chủ tử, không thử nghiệm không được sao? Mặc kệ nó là thật hay giả, chúng ta hãy đi tìm manh mối từ nơi khác. Ngôn đại phu nhất định biết hết nội tình, hiện tại hắn đã bị bắt, đồng bọn dám chắc sẽ ngồi không yên. Chúng ta nhất định có thể tra ra chân tướng, không thử độc nữa, không được sao?”. Nàng gấp đến mức hốc mắt đỏ lên.

    “Tiếu Tiếu, Lục Tuyết thật giả chính là một trong số các manh mối”. Nhiếp Thừa Nham càng nhíu chặt lông mày: “Ngươi từng hỏi vì sao không trộm cả ba viên, trộm một viên hay ba viên đều phải mạo hiểm như nhau. Có lẽ ngươi nghĩ đúng, ba viên Lục Tuyết đã bị đánh tráo từ lâu, đổi lại bằng ba viên giả”.

    “Bị đánh tráo, lại như thế nào?”.

    “Lâm Dương ôm ấp ý muốn thăm dò Lục Tuyết nên bị giết, thi thể bị ném xuống vực thẳm. Có lẽ là tranh chấp nội bộ, cũng có thể hắn phát hiện Lục Tuyết là giả nên mới bị giết người diệt khẩu. Long Tam từng nói, ở sa mạc phát hiện một thi thể có chứng độc tương tự như Lục Tuyết, nhưng hơn nửa năm nay hắn vẫn không điều tra thêm được đầu mối nào. Vì vậy Lục Tuyết ở trên núi này là thật hay giả, có khả năng liên quan chặt chẽ đến mối thù năm xưa của lão nhân”.

    Hàn Tiếu không nói lời nào, hơn nửa ngày mới nhẹ giọng hỏi: “Chủ tử, mạng người không quan trọng sao?”.

    Thân thể Nhiếp Thừa Nham chợt cứng đờ, hắn khàn giọng đáp: “Tiếu Tiếu, mỗi người sinh ra đều có số mệnh khác nhau”.

    “Có người hơi rẻ mạt, đúng không?”, giọng nói Hàn Tiếu đã nhỏ đến mức không thể nghe thấy nữa, một giọt nước mắt lăn nhanh trên gò má. Nhiếp Thừa Nham trợn mắt nhìn nàng. Hắn biết lời này nhất định sẽ khiến trong lòng nàng cảm thấy đau đớn. Hắn không quan tâm người khác nhìn hắn như thế nào, nhưng hiện giờ đối mặt với biểu tình vừa thương tâm vừa thất vọng của nàng, hắn vậy mà cảm thấy khó có thể mở miệng.

    “Tóm lại, ta muốn chính miệng nói cho ngươi biết, để ngươi có chuẩn bị tâm lý, mong ngươi đừng đoán mò. Người chọn để thử độc đã được xác định, việc này không liên quan gì đến ngươi. Sắp tới sợ rằng đồng bọn của Ngôn Sam sẽ hành động, ngươi không nên đi ra ngoài”.

    “Đã xác định rồi? Là ai?”, nàng ngước đôi mắt lóng lánh lên nhìn hắn hỏi.

    Nhiếp Thừa Nham cắn chặt răng. Hắn đột nhiên rất hối hận, hắn nên bảo Khởi Dương chuyển lời, tại sao hắn lại muốn đích thân nói cho nàng biết? Hắn sợ nàng suy nghĩ nhiều, sợ nàng chán ghét, nhưng hắn tự mình nói thì có thể thay đổi được gì không?

    “Dược phó có thể chất đề kháng độc tốt nhất trong núi”. Hắn không nói tên nhưng lại nhấn mạnh với nàng: “Tiếu Tiếu, ngươi cũng biết rằng khế ước bán thân của dược phó chính là đi kèm với sinh tử, lão đầu có quyền dùng họ để thử độc”.

    Hàn Tiếu nhịn không được nữa, bổ quỳ xuống: “Chủ tử, chủ tử”. Nàng khóc không thành tiếng quỳ gối cầu xin: “Thạch đại ca cứu nô tỳ một mạng, xin người van cầu thần y tiên sinh tha cho hắn, không cần thử độc, không thử nữa có được không?”.

    “Tiếu Tiếu”, Nhiếp Thừa Nham thấy nàng như vậy, thanh âm suýt chút nữa nghẹn lại trong cổ họng không phát ra được. Hắn gian nan nói: “Quyết định này của lão đầu, ta cũng đồng ý”.

    Hàn Tiếu ở đó đờ người, đầu gục trên mặt đất, không hề nhúc nhích, lời oán trách của Thạch Nhĩ văng vẳng bên tai: “Chúng ta mệnh tiện, trừ chính mình ra thì không còn ai quan tâm đến”. Hàn Tiếu đau lòng nghĩ, cho dù nàng giác ngộ bản thân chỉ là một quân cờ, nhưng lúc sinh tử bày ra ngay trước mắt, nàng vẫn không thể nào bình thản tiếp nhận được. Thạch Nhĩ nói đúng, chủ tử và thần y tiên sinh giống nhau, đều là lòng gan dạ sắt*. Nhưng nguy ở chỗ , nàng cho tới giờ khắc này vẫn tin rằng chủ tử đối tốt với nàng cũng không phải là hư tình giả ý*. Hắn giúp nàng thực hiện lý tưởng, quan tâm đến an nguy của nàng. Một nô tỳ như nàng có được chủ tử như vậy, nên cảm thấy thỏa mãn mới phải. Đúng không, nàng nên cảm thấy thỏa mãn! Hàn Tiếu gục đầu trên mặt đất, chỉ cảm giác đầu ong ong rung động.

    *Lòng gan dạ sắt: ý chí sắt đá, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ ai.

    *Hư tình giả ý: tình cảm giả dối.

    “Ngươi mau đứng dậy, không cho phép thế này, ngẩng đầu lên nhìn ta”. Nàng nghe thấy tiếng khiển trách của Nhiếp Thừa Nham có chút xa xôi. Nàng có ảo giác trong giọng nói của chủ tử vậy mà có chút bối rối. Hàn Tiếu vâng lời ngẩng đầu, đôi mắt trong veo, ánh mắt sáng ngời.

    “Chủ tử”, nàng lớn tiếng nói thật rõ ràng: “Đã là quyết định của chủ tử và thần y tiên sinh, nô tỳ thấp kém, dĩ nhiên là không có gì để nói. Nô tỳ chỉ cầu có thể góp một phần sức lực”.

    “Góp sức cái gì? Ngươi hãy thành thật ở lại đây”. Nhiếp Thừa Nham nghe cũng không nghe, lập tức bác bỏ: “Bây giờ Ngôn Sam đã lộ tẩy, tìm ra di hài của Lâm Dương rồi, độc Lục Tuyết cũng đã hiện thân, không có việc gì của ngươi nữa. Ngươi phải thành thành thật thật ở yên trong viện này, đâu cũng không được đi, nếu thấy buồn …”, hắn dừng một chút, có chút không tình nguyện nói: “Nếu thấy buồn, ta sẽ để tên tiểu quỷ kia dời đến viện này bồi ngươi.

    Hàn Tiếu hơi giật mình. Hàn Nhạc thích dính lấy Nhiếp Thừa Nham, chuyện này bắt đầu từ sau khi bọn họ xuống núi. Nhưng tới khi lên núi, Nhiếp Thừa Nham cực kì không thích Hàn Nhạc đến viện này. Thỉnh thoảng Hàn Nhạc qua đây ầm ĩ chơi cùng hắn đều sớm bị đuổi đi. Thật không ngờ rằng bây giờ hắn lại nguyện ý cho Hàn Nhạc dọn tới ở.

    Để đệ đệ dọn vào ở cùng nàng, nàng đương nhiên là cực kì vui sướng, rối rít cám ơn: “Đa tạ chủ tử, lát nữa nô tỳ sẽ đi nói với đệ đệ ngay”.

    Nhiếp Thừa Nham làm như không kiên trì, gật gật đầu. Hàn Tiếu nói tiếp: “Nhưng nô tỳ thực sự muốn giúp chủ tử”.

    “Ngươi hả? Lại làm càn”, Nhiếp Thừa Nham lớn giọng, không hề mềm lòng trước lời nói của nàng.

    “Ngôn đại phu bị lộ tẩy là bởi vì muốn lấy mạng nô tỳ. Hiện giờ hắn đang hấp hối, người đứng sau giật dây nhất định là lòng nóng như lửa đốt, vừa lo sợ mình bị bán đứng, vừa lo lắng tình trạng nô tỳ bên này. Nếu nô tỳ tích cực hành động mọi nơi, nói không chừng người giật dây sẽ lộ ra sơ hở”. Nàng nói rất có lý, nhưng Nhiếp Thừa Nham lại không muốn nghe.

    Hắn khoát khoát tay: “Việc này ngươi chớ nhúng tay nữa, ta cùng với lão nhân kia tự có tính toán”.

    Hàn Tiếu vẫn không từ bỏ, lê người lên phía trước một bước: “Chủ tử, việc thử độc cũng không phải là vô cùng cấp bách. Trước hết hãy để nô tỳ thử dụ rắn ra khỏi hang xem sao, không khéo lại có thể dụ được kẻ chủ mưu hiện thân, thẩm vấn bọn họ liền biết được thuốc là thật hay giả. Làm vậy có được không?”.

    “Không ra sao cả. Không được”. Nhiếp Thừa Nham quyết tâm cắn răng cự tuyệt nàng.

    “Chủ tử lúc trước cũng biết nô tỳ đang ở trong hiểm cảnh, nhưng vẫn như cũ để nô tỳ đứng nơi đầu sóng ngọn gió. Giờ đến nước này, nô tỳ tiếp tục lấy thân mình làm mồi nhử, vậy càng dễ dàng đạt được mong muốn của chủ tử. Nếu cứ thế từ bỏ chẳng phải là kiếm củi ba năm thiêu một giờ sao. Thay vì lấy tính mạng người khác ra để thử độc, chi bằng để nô tỳ thử lần nữa”.

    “Ngươi đây là đang trách ta?”.

    “Nô tỳ không dám, nô tỳ chỉ là lo nghĩ thay chủ tử mà thôi”.

    “Ngươi nói tới nói lui chẳng qua là sợ Thạch Nhĩ bị độc chết”, Nhiếp Thừa Nham vỗ giường, tức giận ngút trời: “Ngươi thà đặt mình ở nơi nguy hiểm cũng phải bảo vệ tính mạng hắn đến cùng?”.

    “Nô tỳ tự nguyện đặt mình trong nguy hiểm, chính vì không muốn làm hại người vô tội, vì chủ tử tìm ra chân tướng”, Hàn Tiếu điềm tĩnh nói rõ ràng rành mạch: “Cho dù là ở dưới đáy vực, nô tỳ liều mạng dốc hết sức cứu Ngôn đại phu, cũng là một lòng nghĩ nếu như hắn không chết thì sẽ có cơ hội điều tra rõ chân tướng vụ hại chủ tử”.

    Nhiếp Thừa Nham cắn răng, điều nàng nói đều đúng, nhưng hắn thật vất vả mới từ dưới vực thẳm cứu nàng lên. Có một đoạn thời gian hắn tưởng rằng nàng đã chết, tìm không trở lại được.

    “Chủ tử”, Hàn Tiếu lại đáp: “Nô tỳ nhưng là người phúc vượng*, ở thành Bách Kiều và núi Vân Vụ có ai không biết nô tỳ là phúc tinh”. Nàng lại quỳ lên vài bước, nắm lấy bàn tay Nhiếp Thừa Nham: “Nô tỳ cam đoan sẽ cẩn thận mọi lúc mọi nơi, nô tỳ mỗi ngày lại viết một trăm lần gia huấn*, khẳng định có thể nhớ kĩ. Chủ tử không phải còn phái người giám sát, không, giám hộ nô tỳ sao, nô tỳ tuyệt đối sẽ không xảy ra chuyện gì. Nô tỳ còn có chủ tử cùng đệ đệ phải chăm sóc mà, nô tỳ sẽ ghi nhớ gia huấn, thật đấy”.

    *Phúc vượng: phúc khí thịnh vượng, gặp nhiều may mắn.

    *Gia huấn: lời giáo huấn trong gia đình.

    “Gia huấn nào?”.

    “Chính là ‘Không quản việc người, tránh xa hiểm nguy’, hay là ‘Tránh nạn làm đầu, tự vệ trước tiên’. Nô tỳ là nô bộc nhà chủ tử, lời chủ tử nói chẳng phải là gia huấn hay sao?”. Nàng cứ quanh đi quẩn lại nô tỳ chủ tử vậy mà lại khiến hắn hài lòng. Lời của hắn là gia huấn của nàng, nàng còn nhớ rất kĩ, điều này làm hắn có chút dễ chịu trong lòng.

    Hắn ho nhẹ hai tiếng, nhìn nàng vẫn đang quỳ thẳng tắp mà không hề có một chút cảm giác hèn mọn của nô tỳ. Nàng cầu hắn nhưng hắn có cảm giác mình bị nàng nắm chắc trong lòng bàn tay. Hắn lại ho nhẹ một cái, nàng mở to mắt nhìn hắn, cố chấp chờ hắn nói một câu. Trong lòng hắn hiểu rõ, cho dù hắn không đồng ý, dựa vào tính tình của nàng hẳn sẽ không nhu thuận làm theo lời hắn căn dặn. Hắn suy nghĩ một lát rồi nói: “Ngươi không thể làm bừa, ta phải suy nghĩ thêm đã, nghĩ kỹ rồi sẽ phân phó ngươi sau”.

    Hàn Tiếu đơn giản chỉ trầm ngâm một hồi rồi cũng đồng ý. Ngày hôm ấy không lâu sau đó, nàng vui vẻ nói muốn đi thăm đệ đệ, nói cho nó biết có thể chuyển vào viện này ở. Hắn cau mày, thầm nghĩ hắn rõ ràng đã nói nàng ngoan ngoãn ở trong viện mới để cho Hàn Nhạc qua đây, nhưng bây giờ nhìn nàng thế này, hắn thấy ngại nếu thu hồi lại lời nói trước đó, vì vậy khoát khoát tay coi như đồng ý.

    Nhưng Hàn Tiếu lại nói, nàng tiện đường muốn đi xem Thạch Nhĩ và Ngôn Sam, dù sao cũng từng cùng nhau ở đáy vực tìm được đường sống trong chỗ chết, nàng đi thăm một lát là được. Chân mày Nhiếp Thừa Nham lại nhíu chặt hơn. Hàn Tiếu cười yếu ớt đứng một bên chờ câu trả lời, tựa hồ nàng chỉ nói ra một yêu cầu nho nhỏ như đi ra ngoài tùy tiện dạo chơi. Cuối cùng Nhiếp Thừa Nham nghiêm mặt gật đầu, Hàn Tiếu cảm ơn liền rời đi.

    Hàn Tiếu vừa ra khỏi cửa, Hạ Tử Minh lập tức tiến đến thi lễ: “Thuộc hạ đi ngay”.

    “Theo sát nàng ấy, đừng để cho nàng ấy gặp nguy hiểm gì”.

    Hàn Tiếu biết chắc chắn có người theo dõi nàng, cho dù nàng không nhìn thấy. Nàng đi đến căn phòng nhỏ của Hàn Nhạc, nói với nó về chuyện chuyển vào trong viện ở. Giống như Hàn Tiếu suy đoán, Hàn Nhạc mừng đến suýt chút nữa là ngã khỏi giường.

    “Vậy đệ có thể ngủ cùng với thành chủ đại nhân không?”.

    “Không thể”.

    “Thế đệ có thể chơi cùng thành chủ đại nhân không?”.

    “Còn phải xem tâm trạng ngài ấy”.

    “Ngài ấy còn dạy đệ đọc sách không, giống như cha vậy, ngài ấy từng dạy ở trong thành”.

    “Đến lúc đó hỏi lại người”.

    “Ngài ấy sẽ chơi ném bao cát với đệ chứ?”.

    “Các người tự chơi, tỷ tỷ sẽ không giúp hai người nhặt bao cát đâu”. Hai kẻ què chân không đi được, chơi ném bao cát cái gì?

    Hàn Nhạc cười khà khà xem chừng rất vui vẻ, vội vàng gọi Liên Kiều giúp nó thu thập hành lý. Hàn Tiếu tán gẫu với nó một lúc lâu mới nói muốn đi làm chút chuyện, trở về sẽ đón nó.

    Hàn Tiếu đi tìm Thạch Nhĩ. Thạch Nhĩ hiện tại bị giam lỏng ở trong viện tập chẩn bệnh cách Tố y quán không xa. Thấy Hàn Tiếu đến thì vội nói: “Ơ, tôi tưởng cô cũng bị giam lại rồi”.

    Hàn Tiếu nói với hắn mình rất ổn, cũng không bị ai gây khó khăn. Thạch Nhĩ không nén nổi cảm thán đồng người không đồng mệnh. Hắn rời khỏi đáy vực xong liền bị tra hỏi một trận, sau đó cũng không được quay về phòng mình, chỉ đành khốn đốn ở trong viện này, còn bị yêu cầu không được rời phòng nửa bước. Hắn nhìn vẻ mặt lo âu của Hàn Tiếu, nghĩ muốn an ủi nàng: “Tuy rằng tôi có chút hối hận vì xen vào chuyện của người khác. Nhưng dù thế nào thì cũng đã xen vào rồi, tôi và cô đều không có chuyện gì, vậy là tốt rồi. Chờ điều tra xong, bọn họ tự nhiên sẽ thả tôi ra, cô yên tâm”.

    Hàn Tiếu biết mình không thể ở đây lâu thêm, vì thế lấy ra một tấm bản đồ, gọn gàng dứt khoát nói với Thạch Nhĩ: “Thạch đại ca, bọn họ muốn dùng huynh để thử độc Lục Tuyết. Nếu huynh tìm được cơ hội thì nhanh bỏ trốn đi”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 35: Cố tình bày mê trận

    “Thử độc Lục Tuyết?”. Gương mặt Thạch Nhĩ ngay lập tức tái mét không còn giọt máu. Hắn vẫn nhớ như in tình trạng bi thảm của tên dược bộc thử Lục Tuyết trước đây. Công tử sau khi trúng độc Lục Tuyết cũng bị giày vò hơn ba tháng trời mới coi như nhặt được cái mạng về. Hắn tự nhận mình không có bản lĩnh như công tử, cũng chẳng có ông nội là thần y, nếu hắn uống Lục Tuyết vào thì chỉ có đường chết.

    Hàn Tiếu vội vàng nói: “Nghe nói bộ xương khô kia chính là di hài của Lâm đại phu. Ông ta mang theo một viên Lục Tuyết cùng rơi xuống đáy vực. Thần y tiên sinh không dễ phân biệt được viên Lục Tuyết này là thật hay giả, nên mới muốn tìm dược bộc thử độc”.

    Chân Thạch Nhĩ phút chốc mềm nhũn đi. Hắn ngã ngồi ở trên ghế, toát mồ hôi lạnh ra: “Tôi đã chứng kiến không ít dược bộc chết bởi thử độc. Mỗi ngày tôi đều lạy Quan Âm phù hộ để ngày này đừng tới, chẳng ngờ rốt cuộc nó vẫn tới. Lần thử độc này tôi bị chọn là cái chắc. Trong số các dược bộc ở đây, tôi là người có sức kháng độc mạnh nhất, lại bị cuốn vào chuyện này rồi. Thế nên, bất luận là vì thử độc hay là vì diệt khẩu, có tính thế nào thì cũng chính là tôi rồi”.


    Hàn Tiếu đem bản đồ đưa cho hắn: “Thạch đại ca, huynh bỏ trốn đi. Huynh ở đây cũng chẳng có vướng bận gì, nhiều năm như vậy chắc cũng có chút tích góp. Huynh rời khỏi nơi này vẫn có thể sống tốt”.

    Thạch Nhĩ hình như đã bị hù dọa, không để ý đến Hàn Tiếu, đứng lên đi sang trái lại bước sang phải: “Giá như tôi mặc kệ cô thì tốt rồi. Tôi mắc cái tội gì lại đi quản cô? Cô rơi xuống nhưng không chết cũng không bị thương, còn tôi lại bị thương cánh tay, bị người ta thẩm vấn, giờ ngay cả mạng cũng chẳng giữ nổi. Có câu ‘Đừng làm người tốt, chớ làm chuyện tốt’. Ở cái nơi như thế này, bo bo giữ mình mới là quan trọng nhất. Cô nói xem, tôi việc gì phải quản cô? Nếu như tôi không nhìn thấy Ngôn đại phu dụ cô đi ra sau núi thì tốt rồi. Nhìn thấy rồi đã đành, tôi cớ gì lại kêu lên? Mà kêu rồi thì thôi, tôi còn xông đến làm cái gì? Đúng rồi, tôi đã bị hắn phát hiện, nghĩ tới hắn tất muốn giết tôi diệt khẩu, vậy không bằng tôi liều mạng giết hắn trước. Nếu tôi mà không hét lên cái câu đấy thì tốt quá. Cô xem đi, dù sao cô là phúc tinh, cô ngã không chết, phía sau còn một đống người xếp hàng muốn cứu cô, được cứu lên rồi thì giống như không có chuyện gì xảy ra. Tôi thật ngu ngốc, tôi đời này ngu nhất chính là chuyện này…”.

    Hắn nói dông dài không chịu dứt. Hàn Tiếu nóng nảy, một tay kéo cánh tay hắn, dùng sức lắc lắc: “Thạch đại ca, huynh bình tĩnh một chút”.

    Thạch Nhĩ thở một hơi rồi ngừng lại. Hàn Tiếu đem bản đồ nhét thẳng vào tay hắn, hạ thấp giọng nói: “Đây là bản đồ xuống núi. Huynh xưa nay chưa hề rời khỏi nơi này nên sợ huynh không biết đường. Huynh cầm lấy cái này, tìm thời cơ mang theo tiền tích góp mà trốn xuống núi. Rời thành Bách Kiều, bên ngoài là trời cao biển rộng, sao lại không có chốn dung thân chứ. Trốn đi!”.

    Thạch Nhĩ nhìn tấm bản đồ, trong lòng vừa hoang mang vừa hoảng loạn: “Tôi, tôi cái gì cũng không biết. Tôi chịu không nổi cơm canh đạm bạc. Tiền tôi để dành cũng không đủ mua nhà mua người hầu, tiêu hết rồi sau này phải làm sao?”.

    Hàn Tiếu trừng hắn: “Vậy huynh chết đi!”. Nàng không tự chủ dùng đúng biểu tình cùng ngữ khí của Nhiếp Thừa Nham.

    Thạch Nhĩ trừng mắt nhìn lại: “Tôi không muốn chết”.

    “Vậy thì đem chút khí phách ra. Tuổi đời như huynh, tay chân khỏe mạnh, tuổi trẻ cường tráng, sao có thể không nuôi nổi bản thân? Mười hai tuổi tôi đã cõng đệ đệ trên lưng lăn lộn bên ngoài đến tận bây giờ. Huynh chẳng nhẽ kém hơn tôi? Có tiền đồ hơn một chút được không?”. Nàng thực hận không thể đánh cho hắn một trận bầm dập, hoặc giả có được một nửa khí thế của chủ tử mà giáo huấn hắn thì tuyệt.

    Thạch Nhĩ còn có chút lưỡng lự: “Tôi, tôi ở trên núi ròng rã mười năm, tình hình ở bên ngoài ra sao ta không hề biết tí nào”.

    Hàn Tiếu rất thấu hiểu cảm giác mờ mịt cùng sợ hãi của hắn. Năm đó nếu không phải vì đệ đệ, nàng e rằng cũng không dám bôn ba bên ngoài. Nàng ngẫm nghĩ một hồi, từ trong ngực móc ra một tờ giấy và một tấm ngọc bài, trên ngọc bài có khắc hai chữ “Mục Viễn”. Nàng đưa hai thứ đó cho Thạch Nhĩ: “Đây là tín vật Mục tiểu tướng quân ngày trước lên núi cầu y để lại cho tôi. Hắn nói sau này nếu tôi gặp nạn thì có thể tìm hắn. Hiện tại, người gặp nạn không phải là tôi, mà là ân nhân cứu mạng của tôi, như vậy cũng giống nhau cả thôi. Huynh cầm đi, hãy đến cậy nhờ phủ tướng quân. Bảo bọn họ phân cho huynh một chân sai dịch, dù thế nào cũng có thể tay làm hàm nhai, sống yên ổn nửa đời còn lại”.

    Thạch Nhĩ nhìn tấm ngọc bài, rồi lại nhìn Hàn Tiếu, nhưng vẫn không dám nhận. Hắn trợn to mắt: “Hàn cô nương, thứ đồ quý giá như thế sao cô có thể tùy tiện đưa cho người khác”. Ngọc bài này là đồ vật của tiểu tướng quân, nó biểu thị có phủ tướng quân làm chỗ dựa vững chắc. Ra ngoài nếu mang vật này trên người chắc chắn sẽ vô cùng thuận lợi. Còn nếu đến nương nhờ phủ tướng quân, đấy ắt cũng là chuyện tốt vô cùng. Nhưng đưa nó cho hắn, vậy nàng phải làm sao?

    “Có chỗ dùng thì mới thể hiện nó quý giá. Để ở dưới đáy tủ thì cũng chỉ là một vật bình thường mà thôi”. Hàn Tiếu tuy tuổi còn nhỏ nhưng nghĩ rất thoáng. “Huynh đi trước mở đường. Mai này nếu tôi có khó khăn, đến phủ tướng quân tìm huynh nương tựa, thế chẳng phải cũng giống nhau hay sao?”. Hàn Tiếu nhét vào trong tay hắn: “Thạch đại ca, ngày đó đến tìm tôi, huynh đã nói nếu thực sự gặp phải chuyện gì, một trong hai ta phải chết, huynh nhất định sẽ đẩy tôi vào chỗ chết. Nhưng chuyện tới trước mắt, huynh lại bằng lòng vì tôi mà ra mặt…”.

    “Tôi chẳng qua nhất thời hồ đồ thôi nhé. Bây giờ thật đúng là hối hận muốn chết”.

    Hàn Tiếu bị hắn chọc cười, lại nói: “Tôi muốn nói, thật ra Thạch đại ca không phải là người có tâm địa sắt đá như chính bản thân huynh nói. Chủ tử cũng vậy, xin Thạch đại ca chớ trách ngài ấy”.

    Thạch Nhĩ nhìn nàng hồi lâu, đã như vậy rồi mà nàng còn lo lắng chuyện này. Hắn thở dài, trầm giọng nói: “Ta nói nha đầu à, nếu có cơ hội cô cũng trốn khỏi nơi này đi. Cô có tấm lòng nhân từ, lại có thiên phú học y. Tôi thấy phương pháp cứu người của cô lúc ở dưới vực núi vừa khéo léo lại thực dụng, tốt hơn nhiều so với kiểu rập khuôn theo sách của đám đại phu kia, bọn họ nếu thiếu một mảnh vải sẽ không biết nên làm thế nào nữa. Nếu như cô thực muốn làm đại phu trị bệnh cứu người, núi Vân Vụ này không phải là một nơi tốt”.

    Khuôn mặt Hàn Tiếu lộ ra nét ảm đạm. Nàng muốn rời đi, nhưng không chỉ có mỗi một ràng buộc là đệ đệ thôi, với lại bây giờ chưa phải lúc nghĩ đến những chuyện này. Nàng hướng Thạch Nhĩ gật đầu: “Tôi phải cáo từ rồi. Sau khi ra khỏi đây, huynh nhớ phải bảo trọng”.

    Nàng quay đầu đi ra ngoài cửa. Thạch Nhĩ gọi nàng lại: “Tôi đi rồi, cô sẽ làm gì?”.

    “Tôi muốn thử dẫn dụ kẻ giật dây lộ diện, vậy mới có cơ hội kéo dài thời gian ngăn chặn việc thần y tiên sinh dùng người thử độc. Bắt được kẻ đó rồi, có thể thẩm tra ra chân tướng, độc là thật hay giả cũng sẽ biết được thôi”.

    Thạch Nhĩ lo lắng: “Như thế, sẽ quá nguy hiểm cho cô”.

    “Không sợ. Có chủ tử bảo vệ tôi”. Hàn Tiếu cười cười, an ủi hắn.

    “Hừ, đến giờ mà cô còn trông mong vào công tử. Tôi sớm đã nói với cô, cho dù bình thường chúng ta rất quan trọng đối với chủ tử, nhưng đến thời điểm mấu chốt, chúng ta vẫn có thể bị vứt bỏ. Việc trước mắt chả phải là một ví dụ rõ ràng đấy ư?”.

    Hàn Tiếu không muốn phí lời giải thích với hắn, chỉ nói: “Vậy thì còn có phúc tinh bảo hộ tôi”. Nàng cười cười: “Thạch đại ca, người tốt cũng sẽ có ý nghĩ ác độc, người xấu cũng sẽ có hành động thiện lương. Mặc dù tôi một lòng chỉ nhìn thấy cái tốt, nhưng con mắt phán đoán sự việc cũng không thiếu, bằng không tôi làm sao có thể dắt theo đệ đệ sống tới ngày hôm nay. Huynh yên tâm đi đi, để tránh tai mắt, tôi sẽ không đến đây nữa, huynh nhớ bảo trọng”.

    Lần này Hàn Tiếu quả thật đã mở cửa và bước ra khỏi căn phòng. Thạch Nhĩ nắm chặt trong tay bản đồ cùng ngọc bài, trong lòng hỗn loạn đủ loại cảm xúc. Lát sau, hắn bưng mặt vừa muốn khóc lại vừa muốn cười. Hắn mười tám tuổi đã lên núi, lăn lộn hơn mười năm, từ lúc đầu hắn bị ức hiếp cho đến sau này hắn ức hiếp người khác. Ở nơi này, chuyện hục hặc với nhau, tranh quyền đoạt thế, kéo bang kết phái, lợi dụng lẫn nhau, hắn đã thấy quá nhiều quá nhiều rồi.

    Y thuật cao minh thì sao? Bệnh nhân bất quá chỉ là những kho bạc để kiếm chác, là đạo cụ để đại phu thể hiện y thuật, là trù mã* để nịnh bợ thần y tiên sinh. Ai sẽ đặt ai ở trong lòng chứ, đối tốt với ngươi nhất định là do ngươi có chỗ hữu dụng. Nhiều năm trôi qua, hắn đã am tường đạo lý này. Ban đầu Lục Tuyết vừa mới luyện thành, cần có dược bộc thử độc. Hắn nghe nói loại độc này rất lợi hại, liền động tay động chân để cho Lâm đại phu – người chọn dược bộc lúc ấy tìm người khác, người kia quả nhiên đã chết, mà hắn đã tránh được một kiếp. Hắn có thể trở thành người đứng đầu đám dược bộc không đơn thuần chỉ vì thể chất của hắn có sức kháng độc mạnh, thủ đoạn ngày thường cũng cực kì quan trọng.

    *Trù mã: jeton, thẻ đánh bài để tính điểm, thay cho tiền.

    Thế nhưng hiện tại, những thứ này, những thứ mà hắn học được ở ngọn núi này lại không địch nổi niềm tin bền bỉ của một tiểu nữ bộc. Hắn vậy mà nguyện ý tin tưởng vẫn còn có người đối đãi thật lòng với người khác, không lợi dụng, không toan tính.

    Thạch Nhĩ cúi đầu nhìn chữ “Mục Viễn” khắc trên ngọc bài, thầm tính toán trong lòng.

    Hàn Tiếu ra khỏi phòng Thạch Nhĩ thì rẽ sang một góc khác trong viện. Viện Tập Chẩn này là nơi các y bộc và các vị đại phu học tập, lúc không thể theo cạnh thần y tiên sinh thì sẽ ở chỗ này học bài, nơi này được coi như là học đường của núi Vân Vụ. Ngôn Sam thân mang tội trạng, không thể đưa đến y quán dưỡng bệnh, liền bị đặt ở nơi này, được các Tố y chăm sóc.

    Hàn Tiếu tìm được phòng của Ngôn Sam, ở cửa có hai tên thủ vệ – một là của núi Vân Vụ, một là của Nhiếp phủ. Thủ vệ không ngăn cản Hàn Tiếu vào phòng. Trong phòng có hai Tố y đang chăm sóc Ngôn Sam, Hàn Tiếu từng gặp qua nhưng gọi không ra tên của các nàng. Hai người kia thấy Hàn Tiếu đi vào, tựa hồ có chút không tự nhiên, khẽ gật đầu nhưng chẳng nói gì.

    Hàn Tiếu lẳng lặng nhìn Ngôn Sam một hồi, bỗng nhiên nói: “Có thể để tôi và Ngôn đại phu chút không gian không? Tôi có vài chuyện muốn hỏi hắn”.

    Hai vị Tố y liếc nhìn nhau, một trong hai người nói: “Tinh thần của Ngôn đại phu không được tỉnh táo lắm”.

    “Không sao, tôi hiểu mà”, Hàn Tiếu điềm tĩnh tự nhiên, kiên trì muốn hỏi chuyện. Hai vị Tố y lại liếc nhau lần nữa, cuối cùng vẫn nhếch miệng đi ra ngoài. Hàn Tiếu xoay người đóng cửa phòng lại, Hai nàng Tố y tựa hồ có chút bất an, đứng bên ngoài nhìn quanh đợi hồi lâu rốt cục thấy Hàn Tiếu đi ra.

    Vẻ mặt Hàn Tiếu như cười như không, cũng chẳng chào hỏi các nàng ấy nữa, đi thẳng ra khỏi viện. Hai vị Tố y vội vàng vào phòng xem xét, mọi thứ đều như thường. Ngôn Sam đã tỉnh lại, suy yếu không lên tiếng, một lát sau lại thiếp đi. Hắn rốt cuộc đã nói những gì với Hàn Tiếu, tại sao cô ta lại có dáng vẻ như trong lòng đã có dự tính. Hai nàng Tố y thầm thì thương lượng, không biết chuyện này có nên bẩm báo lại hay không.

    Nhưng Hàn Tiếu không quản đến các nàng ấy. Nàng đứng ở ngoài cửa viện, bỗng nhiên quay đầu lại nhìn. Nếu đúng như lời Thạch Nhĩ nói, trong núi này đấu đá vô cùng gay gắt, vậy thì nơi này y bộc dược bộc đại phu qua lại thường xuyên tất sẽ là chỗ lắm điều thị phi. Vân Vụ lão nhân và Nhiếp Thừa Nham hành sự đều có dụng ý cả, Hàn Tiếu cảm thấy Ngôn Sam và Thạch Nhĩ đều được an bài ở nơi này chắc chắn không phải là chuyện ngẫu nhiên. Nàng nhìn về phía trong viện, có mấy người đi qua nhưng chẳng ai liếc nhìn nàng, riêng có Thạch Nhĩ đứng trước cửa phòng, ôm ngực dựa vào cửa nhìn nàng. Hàn Tiếu hướng hắn khẽ gật đầu, hé miệng mỉm cười rồi xoay người rời đi.

    Có điều chỉ qua một ngày, chuyện Hàn Tiếu sau khi bí mật nói chuyện với Ngôn Sam thì thần sắc quỷ dị rời đi bắt đầu đồn đãi từ Tố y quán, sau đấy lan truyền khắp núi.

    Tối ngày hôm đó, Vân Vụ lão nhân hạ lệnh thả Thạch Nhĩ ra, cho phép hắn quay về phòng cũ của mình ở. Nhưng Thạch Nhĩ sau khi ra khỏi đó, việc làm đầu tiên chính là cưỡng ép các dược bộc khác canh chừng cho hắn, còn bản thân hắn thì lén lút chạy tới chỗ ở của Ngôn Sam tại y lư*, không biết đã làm cái gì. Chuyện này cũng rất nhanh chóng bị truyền ra ngoài.

    *Lư: nhà đơn sơ, sơ sài.

    Lời đồn đãi truyền đến tai Nhiếp Thừa Nham. Lúc Hoắc Khởi Dương tới bẩm báo, Hàn Tiếu đang xông thuốc cho chân của Nhiếp Thừa Nham. Hắn không sai nàng lui ra mà trực tiếp để Hoắc Khởi Dương nói chuyện. Vì thế Hàn Tiếu cũng biết được động tĩnh của Thạch Nhĩ. Tin tức khiến nàng âm thầm kinh hãi, chẳng biết người nầy tính toán ra sao nữa, đã muốn chạy trốn rồi, sao lại còn gây chuyện.

    Từ lần đối thoại trước, Nhiếp Thừa Nham nghĩ không rõ tại sao bản thân cư xử với Hàn Tiếu có phần cẩn thận hơn, lời nói và cử chỉ đều bớt phóng túng. Hắn thậm chí còn hạ mình đi bồi Hàn Nhạc, dạy nó đánh bàn tính, đọc sách. Hàn Nhạc vừa học vừa cao hứng hét lên rằng đợi nó học xong xuôi, sau này có thể giúp tỷ phu* bán thịt heo của nó tính sổ sách.

    *Tỷ phu: Anh rể

    Tỷ phu bán thịt heo? Cả ngày hôm đó, Nhiếp Thừa Nham dùng bữa mà nhìn thấy thịt heo liền cảm giác mất hết khẩu vị. Nhưng chuyện khiến hắn cao hứng lên mấy phần chính là trước lúc Thạch Nhĩ bị dùng để thử độc, việc điều tra kẻ giật dây phía sau rốt cuộc cũng có tiến triển.

    Lại nói chuyện Ngôn Sam bị thương. Vết thương quả thực rất nặng, nhưng vì được cứu kịp thời, vốn không cần lo mất mạng. Nhưng sau khi hắn được cứu trở về thì tâm tình ứ đọng, thấp thỏm lo âu, chẳng biết là nguyên cớ gì, thương thế qua năm sáu ngày vẫn chưa có chuyển biến tốt. Bốn vị Tố y thay phiên chăm sóc hắn không thể lí giải được điều này, nhưng đã báo với thần y tiên sinh. Vân Vụ lão nhân hiển nhiên không hề quan tâm đến sự sống chết của con người này, thế nên mọi người cũng mặc kệ hắn, không dốc hết sức mình.

    Ngày ấy, Ngôn Sam choáng váng nặng nề mở mắt ra, nhìn thấy người đứng trước giường hắn, hắn lao lực quay đầu sang trái rồi sang phải xem xét, trong phòng không còn ai khác. Hắn suy nghĩ một hồi, rầu rĩ chán nản, cuối cùng không nhịn được mở miệng nói: “Chi Chi…”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 36: Thử thuốc – cách truy tìm hung thủ

    “Ngươi hiện tại đã biến thành cái dạng này, còn gọi ta làm cái gì?”. Người đứng trước giường hắn chính là Lâm Chi với vẻ mặt đau thương, kết hợp dung mạo tuyệt thế của nàng ta, quả thực rất điềm đạm đáng yêu.

    “Ta… ta sai rồi”. Ngữ khí Ngôn Sam cực kì mềm mỏng. Tim hắn đập dồn dập, không ngờ rằng sau khi xảy ra chuyện còn có thể đơn độc ở cùng một chỗ với nàng.

    Lâm Chi lặng im trong chốc lát, dường như không đành lòng, thở dài một tiếng, sau lại nghiến răng nói: “Ngươi sai, hoàn toàn sai!”.


    Ngôn Sam cuống quít nói: “Ta nghe nói rồi, phụ thân nàng… Chuyện của Lâm đại phu, ta thực sự không biết. Lâm Chi, chớ nên nhẹ dạ tin vào mấy lời gièm pha. Ta quả thật không biết Lâm đại phu gặp chuyện không may ở chỗ đó. Ta chọn trúng nơi ấy chỉ vì nó hẻo lánh hoang vu, tưởng rằng sẽ không ai phát hiện được. Ta không biết Lâm đại phu…”. Hắn nói mấy câu liền thở không ra hơi, đầu óc choáng váng đến hoa cả mắt.

    Lâm Chi nhìn hắn, mãi sau mới nói khẽ: “Ngươi cũng biết là có lời gièm pha? Vậy tại sao vừa nãy lại nói nhảm với người khác?”.

    “Nói nhảm?”, Ngôn Sam không hiểu.

    Lâm Chi ngồi xuống bên giường: “Ngươi với Hàn Tiếu đã nói những gì? Lại nói gì với Thạch Nhĩ rồi? Bây giờ khắp nơi đều là tin đồn bịa đặt, Thần y tiên sinh cùng công tử đều trốn tránh không gặp ai. Ta sắp bị ngươi hại chết rồi!”.

    “Ta đã nói gì chứ? Ta chẳng nói gì cả nha”. Ngôn Sam ngẫm nghĩ, nghĩ không ra mình có tiết lộ cho hai người kia điều gì. Chẳng nhẽ lúc hắn hôn mê đã nói nhảm câu gì, vô tình lộ ra manh mối? Lại nghĩ, chuyện này không có khả năng, nếu như hắn có hồ ngôn loạn ngữ*, thì nơi này không thể còn bình lặng không nổi chút sóng gió nào như thế này. Hơn nữa, hắn có thể nói những gì? Chuyện này vốn chỉ do một mình hắn gây ra.

    *Hồ ngôn loạn ngữ: nói xằng nói bậy.

    Lời của hắn Lâm Chi hiển nhiên không nghe lọt tai, nàng nói: “Mẫu thân ta mất sớm, phụ thân vất vả nuôi ta khôn lớn nhưng lại bị kẻ gian hãm hại, đến nỗi ngay cả thi thể ông ấy cũng không thấy đâu. Một cô gái mồ côi, không nơi nương tựa như ta, nếu không thể yên ổn sống qua ngày ở núi Vân Vụ, e rằng chỉ còn nước chết oan mà thôi”.

    “Không, không!”, Ngôn Sam bị kích động, tứ chi đều có chút tê dại. “Lâm Chi, nàng đừng nói thế. Nàng tài ba xuất chúng, y thuật hơn người, người đứng đầu Tố y quán xưa nay ngoài nàng ra không thể là ai khác. Nàng há có thể nghĩ không thoáng như vậy?”.

    “Đây không phải là chuyện ta nghĩ thoáng hay không. Ngươi ồn ào thế này lại bắt đầu hồ ngôn loạn ngữ rồi. Hàn Tiếu kia vốn đố kị với ta, nếu bị cô ta nắm được thóp, quản việc ta có trong sạch hay không, ắt sẽ bị cô ta chỉnh lý. Ta làm sao còn có chỗ đứng ở trên núi này?”.

    Ngôn San gấp đến độ thở dốc mãi, chưa kịp lên tiếng đã nghe thấy Lâm Chi nói: “Công tử bị nha đầu này mê hoặc, Thần y tiên sinh cũng đối xử với cô ta vô cùng khác biệt. Ta phải chịu áp chế khắp nơi, cuộc sống vốn đã không dễ dàng, hiện tại dẫu đã tìm ra thi thể của cha ta nhưng lại bị liên quan đến vụ án độc Lục Tuyết, cuộc sống của ta sau này chỉ sợ sẽ càng khó khăn hơn. Lại thêm việc của ngươi…”. Lâm Chi rốt cuộc bật khóc ô ô: “Nếu như bọn họ nhận định ta có dính líu đến chuyện này, vậy ta làm sao còn đường sống chứ?”.

    Ngôn Sam nôn nóng vô cùng, khẩn trương hít một hơi mạnh rồi nói: “Việc của ta thì liên quan gì đến nàng, là ta ra tay, dính dáng gì đến nàng?”. Hắn ép cho bản thân bình tĩnh đến mức khiến lồng ngực như bị thít chặt khó chịu cùng cực: “Là chủ ý của một mình ta, chuyện do chính ta làm. Nàng chịu ủy khuất như vậy, ta đương nhiên không thể để cô ta tiếp tục ức hiếp nàng. Đây đều là do mình ta gây nên, liên quan gì đến nàng?”.

    Lâm Chi mắt còn ngân ngấn nước, lắc đầu khẽ nấc: “Ngươi nói thì nói thế, nhưng để bọn họ biết được ngươi là vì ta, tự nhiên sẽ không nghĩ như vậy. Bọn họ nhất định sẽ nghĩ là do ta xúi giục ngươi”.

    “Sẽ không đâu. Không ai trong số họ biết được, ta nửa chữ cũng không nói. Ta chỉ nói rằng bởi ta nhìn cô ta không thuận mắt. Một tiểu nha đầu từ bên ngoài đến như cô ta lại được vác hòm thuốc của Thần y tiên sinh, bọn đồ đệ chúng ta đương nhiên chẳng ai tâm phục. Dẫu cho bọn họ có thăm dò cách gì, phán đoán kiểu gì, đều không thể nhằm vào người nàng”.

    Đôi mắt đẫm lệ của Lâm Chi toát ra vẻ yêu kiều: “Ngươi… ngươi thật sự chưa nói?”.

    “Nàng yên tâm. Chuyện này vốn dĩ không phải là chủ ý của nàng, cũng chả phải do nàng sai khiến, là chính ta muốn làm. Ta sao có thể đẩy hết tội lỗi lên người nàng chứ? Ta nửa chữ cũng sẽ không để liên lụy đến nàng”. Hắn gắng sức giơ tay lên nhưng không làm nổi, Lâm Chi vội đưa tay nắm lấy. Hắn cười cười: “Ta chỉ là, nghe nói thi hài của cha nàng ở dưới vách núi thì giật mình, sợ hãi khôn cùng, ta sợ nàng sẽ hiểu lầm ta. Lâm Chi, mong nàng chớ hoài nghi ta, ta không hề làm hại cha nàng”.

    Lâm Chi gật gật đầu, lại hỏi: “Trong phòng ngươi có cất giữ đồ vật gì của ta hay không?”.

    Ngôn Sam cười gượng: “Nàng đã từng tặng ta bất kì thứ đồ gì chưa?”.

    Lâm Chi cắn căn môi: “Ta chẳng qua sợ ngươi lỗ mãng, viết thứ gì như thơ này, văn này, hoặc là vẽ chân dung ta chẳng hạn”.

    Ngôn Sam thấp giọng nói: “Nàng nói phải giữ bí mật nên ta đương nhiên sẽ không lưu lại những thứ này. Ta đem nàng đặt vào trong tim, không cần thơ họa gì hết”.

    Lâm Chi nín khóc, mỉm cười: “Ngươi chỉ biết nói lời bùi tai thôi”.

    “Lâm Chi, ta không thành công. Ta sai rồi! Ta thật vô dụng! Nàng đừng trách ta”.

    “Đương nhiên không trách ngươi, ta cũng không có ý bảo ngươi giết người”. Lời của Lâm Chi khiến Ngôn Sam gật đầu lia lịa: “Đúng, không phải do nàng bày mưu đặt kế, không liên quan đến nàng”.

    Lâm Chi lặng lẽ nhìn hắn hồi lâu, cẩn thận bắt mạch cho hắn, sau đó đặt tay hắn vào trong chăn: “Ngươi nghỉ ngơi cho tốt, đến lúc thay ca rồi, ta phải đi đây”.

    “Ở lại thêm lát nữa”, Ngôn Sam vạn phần không nỡ. Hắn phạm phải trọng tội ấy, cũng chưa biết sư phụ cuối cùng sẽ phạt hắn thế nào nữa. Núi Vân Vụ này, sợ rằng hắn không thể ở nổi nữa. Vậy hắn và nàng, sao có thể dắt tay nhau đến bạc đầu đây?

    Lâm Chi lộ vẻ mặt khó xử: “Ta chẳng dễ dàng gì mới tránh được người ngoài một mình đến gặp ngươi, lâu quá sợ người khác sẽ nghi ngờ. Ngươi cố gắng dưỡng thương, đến ca trực của ta thì chúng ta lại có thể gặp mặt”.

    Ngôn Sam hết cách, chỉ đành trơ mắt nhìn nàng rời đi. Một lát sau, hai vị Tố y khác bước vào phòng, tới xem xét tình trạng của hắn, rồi ngồi một bên tán gẫu với nhau. Ngôn Sam trong lòng đau khổ, lại cảm giác tim đập kịch liệt, cực kì suy yếu. Hắn nhắm mắt lại, nỗ lực khiến bản thân chìm vào giấc ngủ .

    Đêm ấy, viện Tập Chẩn bỗng nổi lên cơn phong ba. Khi vào phòng Ngôn Sam, đám thủ vệ đột nhiên phát hiện tình trạng của Ngôn Sam có dấu hiệu khác thường, dường như không còn hơi thở. Hai Tố y trực đêm lúc bấy giờ đang dựa đầu vào nhau ngủ gà ngủ gật, nghe vậy suýt chút nữa là bị dọa cho hồn bay phách lạc. Rất nhanh sau đó, thủ vệ chuyển Ngôn Sam ra ngoài, đồng thời đưa đến lời phân phó của Vân Vụ lão nhân: Sáng ngày mai, tám vị Tố y luân phiên trực ban cần tiếp nhận sự chất vấn của ông ấy.Tám người bao gồm cả Lâm Chi trong đó đều lo sợ bất an, nhất là hai người trực ban đêm qua lại càng không dám ngủ nữa mà khóc cả đêm.

    Ngày hôm sau, tám vị Tố y vừa mới sáng sớm đã đứng chờ sẵn ở bên ngoài viện của Vân Vụ lão nhân, chờ đúng một canh giờ mới bị dẫn đến nhà chính. Tám quỳ xuống thỉnh an*, Vân Vụ lão nhân cũng không bảo họ đứng lên, chỉ tự nhiên ngồi uống trà. Bọn họ không dám ngẩng đầu, không dám lên tiếng, nơm nớp lo sợ, yên lặng quỳ đấy.

    *Thỉnh an: hay vấn an; thăm hỏi, hành lễ thời xưa.

    Một hồi sau, Hoắc Khởi Dương đẩy Nhiếp Thừa Nham với bộ mặt “đen sì” đến, theo sau là Hạ Tử Minh và Hàn Tiếu. Vân Vụ lão nhân liếc mắt về phía bọn họ một cái, khẽ ho một tiếng coi như chào hỏi. Nhiếp Thừa Nham sắc mặt khó chịu bị đẩy vào phòng, một câu cũng không nói. Vân Vụ lão nhân cau mày, tiếp tục uống trà.

    Bỗng nhiên Hoắc Khởi Dương đẩy Nhiếp Thừa Nham tới ngồi ngang hàng với Vân Vụ lão nhân. Hạ Tử Minh nhanh chân đem cái ghế bành ban đầu đặt ở đó dời đi. Hàn Tiếu cũng bước lên trước giúp Nhiếp Thừa Nham sửa sang lại vạt áo trường bào. Nhiếp Thừa Nham trừng nàng, “Hừ” một tiếng, rõ ràng chẳng mấy vui vẻ.

    Vân Vụ lão nhân lại liếc nhìn bọn họ, tên tiểu tử thối này, vào nhà cũng không thốt lên lời nào, mà lại “Hừ” nha đầu của hắn.

    Hàn Tiếu vuốt ve vạt áo trường bào vẻ lấy lòng, sau đó đứng hầu ở phía sau Nhiếp Thừa Nham. Hắn ngoảnh đầu lườm nàng một cái. Nàng nhìn khoảng cách rồi bước lên trước một bước, cách hắn gần hơn một chút. Nhiếp Thừa Nham lúc này mới quay lại nhìn tám người đang quỳ ở đấy.

    Hoắc Khởi Dương kì thực rất muốn cười, ban nãy lúc sắp ra ngoài, tình cảnh Hàn Tiếu ôm bắp chân Nhiếp Thừa Nham, gối đầu lên bắp đùi hắn như ăn vạ, đòi đi cùng cho bằng được, thật sự rất khôi hài. Hắn theo Nhiếp Thừa Nham đã nhiều năm nhưng vẫn chưa từng nhìn thấy chủ tử khoan dung với ai như thế, rõ ràng là tức giận ngút trời, sau cùng lại nhất nhất nhượng bộ. Cái loại mềm yếu bất đắc dĩ đó khiến cho hắn – vị chủ tử lãnh đạm, cứng rắn có thêm rất nhiều thần thái* mà hắn chưa bao giờ thấy qua.

    *Thần thái: vẻ mặt.

    Suốt đường đến đây cho tới hiện giờ, hắn phải kìm nén không dám bật cười, thấy bầu không khí của “công đường” nghiêm túc thì lại càng không dám lỗ mãng. Hắn chỉ đành chỉnh đốn vẻ mặt, nhìn sang Hạ Tử Minh cũng đang cực khổ kiềm chế biểu tình, trong lòng hắn cảm giác cân bằng hơn.

    Vân Vụ lão nhân liếc qua chỗ Nhiếp Thừa Nham thêm một cái rồi mới mở miệng, bảo tám vị Tố y trình bày về thuốc dùng và tình huống điều trị của Ngôn Sam.

    Tám người, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, lắp ba lắp bắp bẩm báo lại, đơn giản chỉ là dựa theo tình trạng thương thế mà phối thuốc, trị liệu cũng đều dựa vào phương pháp bình thường, trước đến giờ vẫn điều trị như vậy, chẳng qua Ngôn Sam vẫn không thấy khá lên. Các nàng còn đem theo cả đơn thuốc đến, trình lên trên.

    Vân Vụ lão nhân nhìn thoáng qua, thuận tay vứt xuống bàn. Nhiếp Thừa Nham bất động. Hàn Tiếu không nhịn được, vươn tay cầm lấy xem, ý tứ ý tứ mở ra rồi đưa đến trước mặt hắn. Ánh mắt hắn đảo qua, tựa như không có hứng thú xem. Hàn Tiếu liền thuận lợi, nâng lên tay tự mình nghiên cứu.

    Vân Vụ lão nhân lại hỏi: “Nếu các ngươi đã dùng thuốc chính xác, trị liệu thỏa đáng, vậy thì tại sao bệnh của Ngôn Sam chẳng thấy khấm khá hơn, trái lại càng trị càng yếu đi?”.

    Tám người nhìn nhau, đẩy một người trong số họ đứng ra ứng phó: “Vết thương của Ngôn đại phu cực nặng, hơn nữa ở dưới sườn núi lại được cấp cứu gấp gáp, điều kiện và thuốc dùng đều không phải là lựa chọn tốt nhất, vốn đã hơi khó điều trị. Vậy nên, mấy ngày nay hắn không thấy khá hơn cũng là chuyện bình thường, qua một thời gian nữa chắc là mới thấy hiệu quả”.

    Nhiếp Thừa Nham cười lạnh lùng: “Ta tưởng rằng ở trong phòng này tất cả đều là đại phu, am hiểu y lý*, sao lại mượn cái cớ rõ là nông cạn thế này?”.

    *Y lý: Lý thuyết y học.

    Tám người ở phía dưới đều cứng đờ, lấy lý do trên phương diện trị liệu để trốn tránh trách nhiệm, đối mặt với Thần y tiên sinh cùng công tử thì hành động này đích xác quá ngớ ngẩn. Nhưng không làm như thế các nàng còn có thể nói gì đây? Ngôn đại phu bị thương rất nặng nhưng lại không có đại phu đến quản, chỉ vứt cho đám Tố y các nàng. Các nàng đón lấy “củ khoai lang nóng phỏng tay” này, trái phải đều không thu được lợi lộc gì. Các nàng không dám quá để tâm, sợ bị người khác nói bọn họ đồng lõa với Ngôn đại phu. Nhưng toa thuốc không có sai sót, uống thuốc cũng theo đúng liều lượng và thời gian. Đột nhiên chết bất đắc kì tử, các nàng cũng không biết nguyên nhân do đâu.

    Vân Vụ lão nhân không đợi các nàng biện bạch nữa, đưa tay ném lên bàn ba túi đồ: “Đây là bã của ba liều thuốc ngày hôm qua mà Ngôn Sam uống, các ngươi tự nhìn đi”.

    Tám người không dám không xem, vây quanh ba túi bã thuốc lật xem kỹ càng. Có năm người y thuật khá hơn, xem xong đều kinh sợ đến nỗi mặt mũi tái xanh. Ba người kia y thuật kém, mặc dù không rõ nội tình, nhưng nhìn vẻ mặt của năm người kia thì biết tình huống không ổn.

    Một Tố y quỳ phục xuống đất, kêu oan trước tiên: “Thần y tiên sinh, việc sắc thuốc đều do dược phòng* phụ trách. Toa thuốc của chúng tôi rõ ràng đã viết rành rành liều lượng bao nhiêu, lượng Ô Đầu* này quá lớn, quả thật không liên quan đến chúng tôi. Thần y tiên sinh minh xét, liều lượng viết trên đơn thuốc là chính xác, chắc chắn do dược bộc ở dược phòng động tay động chân vào, chúng tôi là bị oan”.

    *Dược phòng: nhà thuốc, phòng phát thuốc.

    * Ô Đầu: một vị thuốc Đông y.

    Ô Đầu có độc tính rất mạnh, liều dùng phải hết sức cẩn thận, hơn nữa nhất thiết phải bào chế xong mới được dùng làm thuốc. Trong số ba túi bã thuốc này, lượng Ô Đầu ở hai túi đã vượt quá liều lượng tiêu chuẩn một chút, túi thứ ba thậm chí còn dùng Ô Đầu sống. Đây không đơn giản chỉ là sơ sót không để ý, đây chính là hạ độc hại người, các nàng gánh không nổi trách nhiệm này.

    Ta đã nhìn qua gói thuốc chưa được sắc ở dược phòng rồi, không có vấn đề gì”. Vân Vụ lão nhân lãnh đạm nói: “Dược bộc phụ trách sắc thuốc đã bị tạm giam, nhưng mấy người các ngươi ăn chung ở chung, lại ngày đêm trông coi Ngôn Sam, nếu nói không hề biết rõ sự tình, ta tuyệt đối không tin”.

    Tám người kia nhìn nhau, không biết nên nói gì cho phải. Nếu như trong số tám người bọn họ có ý đồ xấu, vậy đó là ai? Mấy người đều bị dọa sợ không nhẹ, bắt đầu hoài nghi lẫn nhau.

    Lúc này Nhiếp Thừa Nham mới lên tiếng: “Nếu các ngươi không khai ra cũng đành chịu. Dù sao các ngươi chỉ có tám người, thà rằng sai lầm cũng không chịu tiết lộ. Các ngươi cứ chiếu theo liều thuốc hắn dùng mà uống một ngày ba liều, uống xong rồi đầu óc mới tỉnh táo, tự nhiên sẽ nghĩ ra đó là ai?”. Tám người họ nghe thấy lời này thì sợ đến phát run, đây đúng là khiến các nàng phải tuẫn táng* mà.

    *Tuẫn táng: tùy táng, mai táng theo, chôn cùng.

    “Đúng rồi, ta có thể giúp các ngươi giảm bớt mục tiêu hiềm nghi. Ngươi, ngươi, ngươi”, Nhiếp Thừa Nham chỉ vào ba Tố y nhìn không hiểu bã thuốc. “Đến Ô Đầu cũng không nhận ra, chắc hẳn không có bản lĩnh hại người. Mau cút đi!”. Ba người kia mới đầu không dám tin, sau đó lại vui mừng khôn xiết, cuống quýt dập đầu, ra khỏi phòng như vẻ trốn chạy.

    “Hiện tại còn lại năm người, có phải dễ đoán hơn không?”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 37: Ngoài dự liệu

    Trên thực tế, năm vị tố y này không dám không đoán, sống chết ngay trước mắt, không đoán thì chính là tự tìm đường chết. Mắt trông thấy ba người kia đã thoát thân, mình cũng nhanh chóng ra sức phối hợp, nói không chừng còn có thể phủi sạch quan hệ. Vì thế năm người bắt đầu thay nhau bẩm báo những điểm khả nghi.

    “Đinh… Đinh Hương tỷ xưa nay vốn có hảo cảm với Ngôn đại phu, nhưng Ngôn đại phu vẫn luôn khéo léo từ chối. Có lẽ… có lẽ…”.

    “Bạch Vi, cô đừng có ngậm máu phun người. Tôi với Ngôn đại phu không có giao thiệp gì. Còn cô lần trước lấy sai đơn rồi bốc nhầm thuốc, bị Ngôn đại phu bắt ngay tại trận. Hắn đem chuyện này bẩm báo, hại cô chịu phạt nặng, từ đó cô mới ghi hận trong lòng”.


    “Tôi sao có thể ghi hận trong lòng? Lần đó rõ ràng là do Bán Hạ phạm lỗi, tôi thay cô ta gánh tội. Ngôn đại phu bẩm báo xong mới phát hiện tôi bị oan, còn đích thân tới xin lỗi tôi. Nhưng Bán Hạ thì luôn nhớ trong lòng, lo lắng Ngôn đại phu ngày nào đó sẽ vạch trần tội của cô ta”.

    “Cô nói bậy bạ gì đó? Tôi không có như vậy. Chuyện đó đã qua lâu rồi, sao tôi có thể vì việc này mà đi hại người?”, Bán Hạ vội vàng thanh minh, lại nhanh chóng nói ra điểm đáng nghi: “Di hài của Lâm đại phu vừa được tìm thấy, người trong núi đều đồn rằng Ngôn đại phu nhất định có liên quan đến chuyện này. Có lẽ Lâm Chi muốn báo thù cho cha nên…”.

    Lâm Chi cắn môi căm hận trừng nàng: “Đại thù của cha tôi nhất định phải báo. Nhưng chúng ta ai cũng biết chuyện này tuyệt đối không phải do Ngôn đại phu gây ra. Tôi cũng tuyệt không phạm trọng tội giết người này”.

    “Lần trước… lần trước tôi có nhìn thấy Bạc Hà cùng Ngôn đại phu ở một góc vắng vẻ lén lút nói chuyện gì đó. Ngôn đại phu nghe xong dường như rất tức giận, cũng rất khẩn trương”, Bạch Vi lại tiết lộ tình tiết mới.

    Bạc Hà vẫn ở một bên cúi đầu run rẩy không nói tiếng nào, nghe thấy thế bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn qua Bạch Vi, ra sức lắc đầu: “Tôi không có… Tôi không có…”.

    Đinh Hương lên tiếng bênh vực: “Lá gan Bạc Hà nhỏ nhất, có thể làm ra được chuyện gì? Bạch Vi, cô cứ một hồi nói thế này, một hồi nói thế kia. Cô thường ngày hẹp hòi hay mang hận, toa thuốc đó là do cô viết, cũng chính cô kê vị Ô Đầu vào. Cô mới là kẻ tình nghi lớn nhất”.

    “Hừ! Y thuật của tôi giỏi nhất, đương nhiên phải do tôi kê đơn. Đơn thuốc đó không có sai sót, Thần y tiên sinh tất nhiên biết được. Cô chớ có lôi chuyện này ra vu oan cho tôi”.

    “Gì mà y thuật của cô tốt nhất chứ? Cả núi này ai chả biết người có y thuật cao siêu nhất ở Tố y quán là Lâm Chi”.

    Bạch Vi rất không phục: “Danh tiếng có tác dụng gì? Còn phải xem bản lĩnh trị bệnh cứu người thực sự. Nếu bàn về danh tiếng thì phúc tinh Hàn Tiếu kia chẳng phải xếp thứ nhất ư?”. Lời vừa nói ra, chính Bạch Vi cũng cảm thấy sửng sốt, rốt cuộc phát giác mình lỡ lời. Ngôn Sam là kẻ có ý đồ sát hại Hàn Tiếu, hiện tại nàng ta cùng mấy người khác lại đều bị nghi ngờ đã đầu độc Ngôn Sam. Nàng ta tích cực khai báo suy đoán của mình, phản ứng mãnh liệt, lại còn tự nhận người có y thuật cao minh nhất là bản thân còn người có tiếng tăm lớn nhất là Hàn Tiếu. Đây không phải là đang tự chui vào rọ hay sao? Suy luận như vậy chẳng khác nào đưa ra kết luận rằng nàng ta đố kị với Hàn Tiếu, nên mới thuyết phục Ngôn Sam giết người, kết quả sự tình bại lộ, nàng ta tiếp tục kê toa thuốc hạ độc nhằm giết người diệt khẩu.

    Bạch Vi sợ đến nỗi toàn thân toát mồ hôi lạnh, quay đầu nhìn bốn phía, quả nhiên mọi người trong phòng đều im lặng nhìn nàng chằm chằm. Bạch Vi lớn tiếng biện bạch: “Tôi không có, không phải do tôi làm. Hàn Tiếu danh tiếng lớn không liên can gì đến tôi. Giao tình giữa Ngôn đại phu và tôi cũng thường thường thôi, chỉ là lần trước hắn đổ oan cho tôi, cảm thấy thẹn với lòng nên mới thỉnh thoảng hỏi thăm tôi…”. Nàng ta ngậm miệng lại, âm thầm nghiến răng, đúng là càng giải thích càng rắc rối mà”.

    Vân Vụ lão nhân giơ tay lên, chỉ chỉ vào Bạch Vi, hai người hầu đang đứng ở cạnh cửa lập tức chạy đến bắt lấy Bạch Vi, vặn cánh tay nàng ta ra sau rồi áp giải ra ngoài. Bạch Vi trên đường đi còn lớn tiếng kêu oan uổng, đáng tiếc chả ai quan tâm.

    Bốn người còn lại thở phào nhẹ nhõm, xem ra sự việc hẳn là đã kết thúc rồi. Nhưng Vân Vụ lão nhân chẳng nói gì, ông ấy gõ gõ vào mặt bàn. Người hầu bên dưới hiểu ý liền đi thay ấm trà nóng khác, lúc lui xuống Hàn Tiếu chạy theo nói thầm mấy câu, người hầu kia nghe xong thì gật gật đầu rồi rời đi.

    Hàn Tiếu quay lại thì thấy Vân Vụ lão nhân đã rót một chén trà nóng ra uống. Nhiếp Thừa Nham cũng tự mình làm, vừa mới rót đầy chén Hàn Tiếu đã vươn tay cầm chén đặt sang một bên. Nhiếp Thừa Nham liếc qua nàng, động tác của nàng khiến hắn chợt nhớ ra thuốc sắp tới mình dùng cần phải kiêng trà. Nhưng hôm nay nàng không nghe lời, cứ khăng khăng đòi theo hắn đến đây, vậy mà hắn lại thỏa hiệp. Việc này khiến hắn rất không vui, thế nên nàng không cho hắn uống, hắn càng phải uống cho bằng được.

    Hắn lấy chén trà trở về, chưa kịp uống thì Hàn Tiếu lại bê nó đi. Người hầu ban nãy đã trở về, lần này bưng lên là một ấm nước sôi nóng. Hàn Tiếu lấy một cái chén mới, rót đầy nước nóng vào chén rồi đặt ở trước mặt Nhiếp Thừa Nham. Hắn giận dỗi đẩy nó ra, Hàn Tiếu lại đặt trở về. Nhiếp Thừa Nham lại đẩy ra, Hàn Tiếu không tranh chấp với hắn nữa, lặng lẽ lui sang một bên. Nhiếp Thừa nham sửng sốt, mặc kệ dứt khoát không uống gì nữa.

    Vân Vụ lão nhân thờ ơ nhìn sự mờ ám giữa hai người bọn họ, mắt rũ xuống, yên lặng uống một ngụm trà. Lát sau người hầu ở bên ngoài mang vào một tờ giấy, Vân Vụ lão nhân xem xong, cuối cùng mở miệng nói: “Lâm Chi ở lại, những người khác đều lui xuống hết đi”. Ba người còn lại gấp rút vội vàng lui ra ngoài. Lâm Chi cúi thấp đầu, cô độc quỳ gối ở đó, dáng vẻ đáng thương vô cùng.

    Vân Vụ lão nhân nhìn nàng ta trong chốc lát, khoát tay: “Ngươi ngồi đi”, lại quay sang nói với người đứng hầu bên cạnh: “Dâng trà lên cho nàng ta”.

    Lâm Chi tạ ơn, đoan trang ngồi xuống ghế bên cạnh, lẳng lặng chờ Vân Vụ lão nhân lên tiếng. Một hồi sau Vân Vụ lão nhân mới nói: “Lần trước ta bảo ngươi về suy nghĩ kĩ lại nhất cử nhất động, mỗi lời nói và hành động của cha ngươi trước khi mất tích. Ngươi có phát hiện ra chỗ nào bất thường không?”.

    Lâm Chi vội quỳ xuống: “Thần y tiên sinh, tiên phụ* đi theo tiên sinh đã nhiều năm, nhận được sự chỉ bảo y thuật của tiên sinh, trong lòng vô cùng biết ơn, đương nhiên một lòng trung thành với ngài. Lâm Chi suy đi nghĩ lại, quả thực nghĩ không ra tiên phụ khi còn sống có chỗ nào không ổn. Tiên phụ nhất định đã bị kẻ gian hãm hại, hy vọng thần y tiên sinh minh xét, vì phụ thân đòi lại công lý”.

    *Tiên phụ: cha (đã qua đời).

    Vân Vụ lão nhân vẫy vẫy tay: “Ngươi ngồi xuống trước đã, có gì từ từ nói”.

    Lâm Chi ngồi xuống, khẽ nói cám ơn với người hầu vừa dâng trà đến, uống một ngụm xong thì nghe thấy Vân Vụ lão nhân hỏi: “Phụ thân ngươi có từng tiết lộ cho ngươi chuyện gì khác? Ví dụ như hắn phát hiện ra người nào đó có điểm bất thường…”.

    Lâm Chi ngẫm nghĩ lại: “Thực sự chưa từng nghe qua”.

    “Thế Ngôn Sam phải chăng có tiết lộ cho ngươi điều gì, hắn có biết rõ nội tình chuyện phụ thân ngươi bị sát hại hay không?”. Lâm Chi bưng chén trà lên nhấp một ngụm, lắc đầu nói: “Chưa hề nghe nói”.

    Vân Vụ lão nhân gật gật đầu: “Vậy bản thân ngươi thì sao? Có từng phát hiện bất cứ ai trên núi này đối với vụ độc Lục Tuyết có chỗ nào không ổn không?”.

    Lâm Chi uống cạn chén trà, hắng giọng rồi đáp: “Thần y tiên sinh minh xét, Lâm Chi hiểu chuyện liên quan đến độc Lục Tuyết vô cùng quan trọng”. Nàng ta ngoảnh lại nhìn thoáng qua Nhiếp Thừa Nham: “Huồng hồ công tử bị trọng thương chính bởi loại độc này. Nếu Lâm Chi biết được chút ít manh mối nào chắc chắn sẽ bẩm báo lên ngay”.

    “Phải vậy không?”, Vân Vụ lão nhân rũ mắt xuống, ngón tay vô thức gõ lên mặt bàn. Hàn Tiếu nhìn động tác đó của ông, bất giác cảm thấy khẩn trương hẳn. Lâm Chi tựa như cũng phát giác ra bầu không khí bất thường, mím môi lại.

    Đợi như nửa ngày, Vân Vụ lão nhân rốt cục cũng mở lời: “Ta vốn tưởng rằng chuyện Ngôn Sam lộ ra sơ hở đối với vụ việc trộm độc Lục Tuyết đáng ra phải có chút đột phá mới đúng, thật không ngờ cha ngươi lại bị lôi vào cuộc. Hắn là đệ tử mà ta tâm đắc nhất, thực ra nếu như hắn không có ý đồ xấu thì thể nào hắn cũng sẽ có chỗ đứng trên núi Vân Vụ này. Nhưng hắn lại lén lút lấy trộm độc, bất kể là nguyên nhân gì đi nữa, ta đều rất thất vọng về hắn”.

    Lời của Vân Vụ lão nhân càng nói ra càng lạnh lùng. Lâm Chi nhanh chóng biện hộ: “Tiên phụ nhất định là có ẩn tình, chắc gì đã do ông ấy ăn trộm”.

    Vân Vụ lão nhân không để ý đến lời biện bạch của nàng, tự mình nói: “Người xưa thường nói ‘con nhà tông không giống lông cũng giống cánh’ quả không sai. Ngươi ở Tố Y quán không lo sống cho yên ổn, lại cứ muốn gây ra rắc rối. Ngôn Sam tuy không phải là đệ tử xuất chúng nhất, nhưng hắn có tư chất thông minh, bị hủy trong tay ngươi cũng thật đáng tiếc”.

    Lâm Chi cả kinh, quỳ sụp xuống: “Thần y tiên sinh, oan cho Lâm Chi quá!”.

    “Giấy vĩnh viễn không thể bọc được lửa”. Thanh âm lãnh đạm của Vân Vụ lão nhân khiến Hàn Tiếu phải lén lút nhìn, nàng theo bản năng nép sát vào phía sau Nhiếp Thừa Nham.

    “Thần y tiên sinh, Lâm Chi thực là bị oan mà!”. Lâm Chi hạ quyết tâm tuyệt không thừa nhận. Lúc nãy bọn họ giăng bẫy thăm dò, kẻ lộ ra sơ hở cũng không phải là nàng ta.

    “Lâm Chi, coi như ta cũng nhìn ngươi trưởng thành, ta quá rõ tính ngươi. Bất quá, lúc ngươi nảy sinh ác niệm, thật đúng là nằm ngoài dự liệu của ta”. Vân Vụ lão nhân nói: “Sau khi cha ngươi mất tích, ngươi lo sợ không thể sống yên ổn ở đây nên đã qua lại khắp mọi chốn, không ít y bộc có quan hệ không tồi với ngươi, chuyện này ta biết. Người biết dùng chút ít ơn huệ để lôi kéo người, biết nắm nhược điểm hoặc lỗi lầm để uy hiếp họ, ta cũng chẳng phải hoàn toàn không hay. Ta mơ hồ nhìn ra được Ngôn Sam phải lòng ngươi, một người khi đã yêu ai thì khó mà giấu nổi. Cho rằng chuyện ngươi sai khiến dược bộc ở dược phòng lén đổi thuốc là thần không biết quỷ không hay ư? Nhưng ngươi có biết, ở dược phòng có người trà trộn còn cao tay hơn ngươi”.

    Lâm Chi lúc này mới thực sự bắt đầu run rẩy. Những lời này của Vân Vụ lão nhân làm nàng ta hiểu được, chân tướng mà ông ấy biết còn nhiều hơn so với những gì nàng ta nghĩ. Thế nhưng, nàng ta vẫn có chỗ không hiểu, khẽ cắn môi nàng rốt cục cũng hỏi: “Nhưng ban nãy rõ ràng Bạch Vi đã khai rồi, nếu thần y tiên sinh đã hoài nghi tôi, vậy thì cần gì phải…”.

    “Lâm Chi!”, Vân Vụ lão nhân ngắt lời nàng ta. “Muốn so về độ độc ác thì ngươi vẫn còn kém xa ta”. Lời này khiến Lâm Chi cả kinh, trái tim nhịn không được đập cuồng loạn lên. Nàng ta nghe rõ ràng những lời Vân Vụ lão nhân nói: “Nếu ta không sắp xếp một màn này, dựa vào cái tính đa nghi của ngươi, sao có thể lơi lỏng phòng bị, yên tâm mà ngồi đây nói chuyện uống trà với ta?”.

    Lâm Chi lắc đầu, vẫn là không hiểu, nhưng nàng ta đã biết không ổn rồi, cực kì không ổn. Hồi trước có nghe phụ thân nói qua, chớ nên chọc giận Thần y tiên sinh, nhưng nàng ta vẫn chưa thấy qua bộ dạng tức giận của Thần y tiên sinh nên cũng không sợ hãi lắm. Hôm nay, ông ấy không hề lớn tiếng nói chuyện mà đã khiến nàng ta kinh hãi run sợ rồi. Nàng bắt đầu cảm thấy ngực quặn đau, là vì quá sợ hãi sao? Toàn thân nàng lạnh run, bắt đầu đổ mồ hôi lạnh, nàng ta rốt cuộc làm sao thế này?

    Vân Vụ lão nhân nói: “Viên Lục Tuyết tìm thấy trên người cha ngươi, ta đã nghiệm xét với hai viên trong hộp của ta, kết quả giống nhau như đúc. Nhưng triệu chứng trúng độc của A Nham giống hệt với phản ứng của dược bộc thử độc Lục Tuyết vừa mới luyện thành xong. Vậy nên, viên Lục Tuyết trên người cha ngươi rốt cuộc là thế nào, ta cần tìm người thử độc mới biết”.

    Lúc này, Lâm Chi đau đến mức ngã gục xuống đất, đến bây giờ thì nàng hoàn toàn hiểu rõ. Hàn Tiếu cũng đã hiểu, nàng vạn phần không nghĩ ra sẽ phải nhìn thấy tình cảnh này. Ban nãy, khi Vân Vụ lão nhân nói ở dược phòng có người trà trộn còn cao tay hơn cả Lâm Chi, nàng đã nghĩ ngay tới Thạch Nhĩ. Nàng còn đang lo cái tên Thạch Nhĩ này sao vẫn chưa trốn đi, nhưng không hề nghĩ tới người thử độc lại đổi thành Lâm Chi.

    Nhiếp Thừa Nham nhìn thấy tình huống này liền nắm chặt tay Hàn Tiếu ngay, nắm chặt đến mức tay nàng trở nên đau nhói. Nha đầu lỗ mãng này bây giờ trong lòng chắc hẳn là khó chịu lắm, lỡ như nàng ấy xúc động rồi làm ra chuyện gì đó thì nguy.

    Lâm Chi nằm gục trên đất đau đến mức run rẩy, Vân Vụ lão nhân nói: “Ngươi đã phạm phải trọng tội, tội của cha ngươi cũng không thể tha thứ, hình phạt của ta dành cho ngươi chính là thử độc. Nội lực của ngươi không cao, hình thể cũng nhỏ hơn A Nham nhiều, cho nên ta đã khống chế lại lượng độc, ngươi sẽ không chết ngay được. Ngày trước Tiết Tùng tháp tùng ta giải độc cho A Nham, tất cả bệnh trạng hắn đều nắm rõ, ta sẽ bố trí hắn điều trị cho ngươi”.

    Lâm Chi đã nói không ra lời. Hàn Tiếu cắn môi, bàn tay nắm chặt thành nắm đấm. Cái ông già ác nghiệt này nói hay thật, trị liệu gì chứ? Ngày đó Nhiếp Thừa Nham đã nói cho nàng biết độc của hắn rốt cục được chữa khỏi bằng cách nào rồi. Thần y tiên sinh cũng không thể nói ra một cách chính xác cách thức được, thế mà để Tiết đại phu chữa trị cho Lâm Chi, có thể cứu sống ư?

    Hai y bộc tiến vào khiêng Lâm Chi ra ngoài. Tiết Tùng vội vã chạy đến, tới cửa thì gặp được Lâm Chi, hắn nhìn nàng một lát, trên mặt khó nén nổi kinh ngạc. Vân Vụ lão nhân gọi hắn vào, dặn dò: “Là Lục Tuyết, ngươi dẫn người đi chữa trị cho nàng ta. Phải ghi rõ ràng tất cả các triệu chứng của nàng ta, ta muốn biết nó có giống hệt với tình trạng của A Nham lúc trước hay không”.

    Tiết Tùng gật đầu đồng ý. Hàn Tiếu nhìn hắn với biểu tình chán nản cùng bất đắc dĩ, đột nhiên thấy đồng cảm với hắn. Thầy thuốc có lòng nhân ái như Tiết đại phu đây, ở nơi này nhất định là phải chịu nhiều ủy khuất lắm. Độc Lục Tuyết, hắn có thể làm được gì? Còn bản thân thì sao, cũng chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn ư?

    “Thần y tiên sinh!”. Hàn Tiếu vừa mở miệng đã bị Nhiếp Thừa Nham trừng, nắm chặt tay nàng cũng không có tác dụng, chỉ e phải bịt cái miệng nàng lại mới khiến nàng nín thinh được. Hàn Tiếu trừng lại hắn, nàng không có làm chuyện xấu, sao lại không cho nàng nói ra. Nàng nói tiếp: “Hàn Tiếu cũng muốn theo Tiết đại phu đi giải độc Lục Tuyết”.

    Vân Vụ lão nhân nhìn nàng, lại quay sang nhìn Nhiếp Thừa Nham, gật gật đầu: “Cũng tốt. ngươi ít nhiều cũng biết được triệu chứng của độc Lục Tuyết, ngươi cứ đi đi”.

    Nhiếp Thừa Nham trừng mắt lần này lại nhằm vào Vân Vụ lão nhân, đáng tiếc người ta không thèm để ý đến hắn. Đến lúc phải tan cuộc rồi, mọi người ai về nơi nấy. Bực bội nhất chính là Nhiếp Thừa Nham, đi xem kịch hay, cuối cùng đến nước còn chưa uống được ngụm nào đã đành, lại còn bị chọc cho một bụng không thoải mái.

    “Ngươi dám đi thử xem! Mọi người chỉ sợ tránh không kịp, ngươi thì cứ muốn vào góp vui cho bằng được”. Hắn chưa làm khó nàng trước mặt người ngoài bao giờ, vừa về đến Nham Trúc, vừa đóng cửa xong, hắn liền bắt đầu mắng Hàn Tiếu.

    “Chủ tử, tôi học y đã lâu nhưng vẫn chưa gặp phải loại bệnh nào có tính thách thức cao như lần này, không đi nghiên cứu luyện tập thực tiễn một chút thì thật đáng tiếc”.

    “Bớt kiếm cớ đi!”.

    “Nói không chừng Lâm cô nương đang che dấu một bí mật lớn nào đó, cứ coi như nô tỳ đi nghe ngóng tin tức vậy”.

    “Ít bịa lý do thôi!”.

    Hàn Tiếu trề môi, nói thẳng: “Nô tỳ nhìn không quen Thần y tiên sinh ác độc như vậy, nô tỳ muốn tận lực cứu người”.

    Nhiếp Thừa Nham thở dài: “Cô ta muốn hại ngươi, ngươi việc gì phải uổng công giúp cô ta như vậy?”.

    “Chủ tử, nếu hôm nay người vì nô tỳ kích động mà tát nàng ta hai cái, nô tỳ sẽ cảm thấy hả giận rồi. Nếu thần y tiên sinh đạp hai cước vào nàng ta, đuổi nàng ta xuống núi, nô tỳ sẽ cảm thấy được báo thù rồi. Nhưng mà lừa người ta, khiến người ta tự mình uống độc Lục Tuyết, tàn nhẫn như vậy, nô tỳ quả thực không thể chấp nhận được”.

    Nhiếp Thừa Nham im lặng, Hàn Tiếu bỗng nhiên nói: “Chủ tử, hôm nay người không cho nô tỳ đi, là bởi vì chuyện này người cũng tham gia quyết định đúng không? Người cũng dự định hạ độc nàng ta phải không?”.

    “Đương nhiên không phải!”, Nhiếp Thừa Nham nóng nảy rồi. Hắn tất nhiên biết sự chán ghét của nàng đối với chuyện này, bởi vậy hắn nói với Vân Vụ lão nhân đừng dùng Thạch Nhĩ thử thuốc, đổi sang người khác đi. Đổi người khác rồi chắc nàng sẽ không còn đau lòng nữa nhỉ? Nhưng không ngờ rằng Vân Vụ lão nhân lại dùng phương thức khác khiến người ta càng phẫn nộ hơn, lại còn để nàng nhìn thấy. Hắn vội nói: “Việc này ta trước đó không hề biết, ngươi không được trách nhầm ta”.

    Hàn Tiếu chẳng nói gì. Mặc dù lúc trước nàng từng nghe qua không ít, nhưng đây là lần đầu tiên nàng sâu sắc cảm nhận được, cái gì gọi là đem mạng người đùa giỡn trong lòng bàn tay.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 38: Hình như có “con đường bằng phẳng”

    *Con đường bằng phẳng: được ví với tình thế, tình hình thuận lợi.

    Hàn Tiếu thu dọn vài thứ, bữa trưa cũng không dùng liền vội đến viện Tập Chẩn, Lâm Chi bị đưa đến đó điều trị. Nhiếp Thừa Nham dẫu rằng không vui nhưng lại sợ Hàn Tiếu có gút mắc trong lòng, bèn không ngăn cản nữa, chỉ yêu cầu nàng mỗi ngày đều phải trở về Nham Trúc.

    Không có Hàn Tiếu bên cạnh, Nhiếp Thừa Nham cảm thấy có chút trống vắng. Ngồi ngơ ngẩn nửa ngày mới gọi Hoắc Khởi Dương lên, bảo hắn túm tên tiểu quỷ sang đây bồi hắn dùng bữa trưa. Hàn Nhạc ngoan ngoãn bị túm đến, ngày thường cười cợt ầm ĩ, hôm nay lại giống như tỷ đệ liên tâm, có vẻ buồn bã ỉu xìu, thế nhưng nghe nói có cơm ngon canh ngọt, tinh thần chợt tốt hẳn lên.


    Bàn ăn dọn xong, bốn món ăn và một món canh, ngoại trừ một đĩa rau cải thì còn lại đều là cơm thuốc. Hàn Nhạc nhìn toàn bộ màu sắc của món ăn một lần, trề môi tỏ vẻ không hài lòng, vẻ mặt có chút giống Hàn Tiếu: “Sao lại không thấy thịt heo đâu?”.

    “Đi tìm tỷ phu ngươi mà đòi”. Nhiếp Thừa Nham giận mà không có chỗ phát tiết, ăn một bữa cơm còn chọn tới chọn lui.

    “Ôi, tỷ phu à…”. Ông cụ non làm bộ làm tịch thở dài, tiếng gọi ‘tỷ phu’ làm Nhiếp Thừa Nham sản sinh ảo giác, còn chưa hiểu tường tận thì lại nghe Hàn Nhạc nói: “Phải đợi lâu lắm đấy”.

    “Mỗi ngày cho ngươi uống thuốc bổ khí, vậy mà nói chuyện còn phải nghỉ lấy hơi, cứ ngắt lời giữa chừng là sao”. Nhiếp Thừa Nham thoáng cái liền buồn bực, tiểu quỷ thối này!

    Hàn Nhạc có chút không hiểu, trong lòng thầm bảo tỷ tỷ nói quả không sai, thành chủ đại nhân rất hay nổi giận vô cớ. Nghĩ đến tỷ tỷ, nó nhịn không được hỏi: “Thành chủ đại nhân, lần này tỷ tỷ tôi không phải lại rước lấy phiền phức chứ?”.

    “Tỷ tỷ ngươi xưa nay không phải rước lấy phiền phức, mà là gây ra phiền phức”, nói đến đây hắn lại cảm thấy khó chịu.

    Hàn Nhạc ra sức gật đầu: “Hơn nữa tỷ ấy còn rất cố chấp”.

    “Cố chấp đã đành, lại còn to gan”.

    Hàn Nhạc lại gật đầu: “To gan thì thôi, tỷ ấy còn thường không rút kinh nghiệm, không nghe lời khuyên bảo”.

    “Hừ! Sẽ có ngày nàng ấy chịu thua thiệt, khóc trời gọi đất cũng không ai đáp lại, lúc đấy nàng ấy mới nhận được một bài học”. Nhiếp Thừa Nham có cảm giác đã gặp được tri âm, phàn nàn một trận, trong lòng liền cảm thấy thoải mái.

    Nhưng lúc Hàn Nhạc nghe thấy tỷ tỷ khóc trời gọi đất mà chẳng ai đáp lại thì không chịu, nó ưỡn thẳng cái lưng gầy gò: “Sao lại không ai đáp lại, chẳng phải còn có chúng ta sao?”. Mặt Nhiếp Thừa Nham nóng lên, đang định cãi lại hắn là hắn, tỷ đệ bọn họ là tỷ đệ bọn họ, đâu có thân thiết mà nói thế.

    Nhưng Hàn Nhạc cứ nói một mình tiếp: “Nếu không phải lá gan của tỷ tỷ tôi đủ lớn, đủ cố chấp, đủ kiên cường, thì tôi cũng không có ngày hôm nay. Nếu như không có tỷ tỷ, tôi đã chết từ lâu rồi, thím tôi nhất định sẽ bán tỷ ấy để lấy tiền. Hồi đó lúc chúng tôi rời khỏi Mẫn thành, bà ta còn sai người đuổi theo, tỷ ấy cõng tôi trên lưng, đốt cầu, trộm thuyền, một mạch vượt qua cả một ngọn núi. Chúng tôi từng bị đói, bị rét, gặp sói… trên đường còn gặp phải bọn lừa đảo và bọn cướp… Một đại tẩu cứu giúp bọn tôi bảo tỷ tôi: Đừng cố chấp nữa, nếu bao nhiêu đại phu đều đã nói tôi không cứu chữa được, vậy thì để tôi ăn uống đầy đủ đến lúc cuối đời coi như là đã tận tâm rồi. Tỷ ấy cũng đã mười hai tuổi, vài năm nữa là có thể xuất giá, đến lúc đó giúp tỷ tôi chọn nhà chồng tốt. Nhưng tỷ tỷ vẫn không bỏ cuộc”.

    Hàn Nhạc càng nói càng xúc động, đôi mắt to ngấn đầy lệ: “Thành chủ đại nhân, nếu tính tình tỷ tôi không như vậy, tỷ ấy sẽ không phải là tỷ ấy, tôi cũng không thể là tôi bây giờ được. Nếu như thực sự xảy ra chuyện gì, tôi nhất định sẽ cùng tỷ tỷ cùng tiến cùng lui”.

    Nhiếp Thừa Nham im lặng không nói gì. Tính nàng thế nào hắn đương nhiên biết rõ, phạt không nghe mắng không đi, nhưng lại cứ đánh đúng vào chỗ mềm yếu trong lòng hắn. Hàn Nhạc nhìn trái ngó phải, cân nhắc một hồi rồi mới thò đầu sang hỏi nhỏ: “Thành chủ đại nhân, ngài nói xem, có phải thần y tiên sinh không muốn chữa bệnh cho tôi không?”.

    Thân thể Nhiếp Thừa Nham hơi cứng đờ, khóe miệng giật nhẹ, khẽ cười nói: “Tại sao lại nghĩ như vậy?”.

    Hàn Nhạc nhìn hắn chăm chú, nhỏ giọng nói: “Tôi tới đây gần hai năm rồi, nếu có thể trị thì chẳng phải sớm đã trị rồi sao? Nếu không trị được, chẳng phải cũng nên có ý kiến sao? Mặc dù xương cốt tôi ngày càng rắn chắc, nhưng đôi chân vẫn không khá lên. Ngài nói xem, có phải thần y tiên sinh thấy tỷ tỷ tôi còn có tác dụng, muốn kéo dài thời gian để tôi không thể khỏe lên hòng dễ dàng uy hiếp tỷ ấy?”.

    Nhiếp Thừa Nham bấy giờ cười không nổi, bọn họ quả nhiên là tỷ đệ ruột thịt, Hàn Nhạc tuy tuổi còn nhỏ nhưng tâm tư lại rất nhạy bén. Hắn điều chỉnh lại sắc mặt, nghiêm nghị nói với Hàn Nhạc: “Nhạc Nhạc, người khác ta không quản được, nhưng tỷ đệ các ngươi ta nhất định sẽ bảo vệ đến cùng, ngươi đừng lo lắng. Có một số bệnh khó không phải chỉ một hai năm liền có chuyển biến tốt. Chớ lo, mọi việc có ta đây”.

    Hàn Nhạc quan sát kỹ vẻ mặt của hắn, dường như đang nhận biết thật giả trong lời nói của hắn, sau đó nở nụ cười, nghiêng người qua ôm lấy cánh tay hắn: “Có lời này của thành chủ đại nhân, tôi cảm thấy yên lòng rồi”. Nó lại nói tiếp: “Thành chủ đại nhân đừng quên đem những lời này cũng nói với tỷ tỷ. Tuy rằng tỷ ấy chắc chắn cũng biết, bằng không cũng sẽ chả dám nghĩ dám làm như thế. Nhưng nếu thành chủ đại nhân không nói, chỉ e tỷ tỷ sẽ suy nghĩ nhiều đấy”.

    Hàn Tiếu quả thực suy nghĩ rất nhiều, một chuỗi sự kiện xảy ra khiến nàng rơi vào mơ hồ. Ở viện Tập Chẩn, nàng đi xem Ngôn Sam trước. Ngôn Sam chưa chết, hôm đó chỉ là diễn trò, giả vờ bị khiêng đi, kì thực chỉ là lén lút đổi phòng, Tố y quán cả đêm nhận lệnh đợi xét hỏi, đương nhiên không rảnh mà ngẫm nghĩ. Bệnh của Ngôn Sam hiện tại đã có chuyển biến tốt, giấc ngủ rất sâu. Hàn Tiếu quay người đi ra, đến phòng bệnh của Lâm Chi.

    Tình hình của Lâm Chi chênh lệch rất xa so với Ngôn Sam. Nàng ta tóc tai tán loạn, sắc mặt tái nhợt, đau đớn giãy giụa, giống như Nhiếp Thừa Nham hồi trước; tứ chi bị trói chặt vào thành giường, miệng bị nhét vải đề phòng nàng ta tự cắn vào lưỡi. Khiến Hàn Tiếu giật mình chính là trên người Lâm Chi cũng có hai vết dao rạch.

    “Đấy là do Thần y tiên sinh sai người rạch. Một trong những độc tính của Lục Tuyết là làm vết thương lâu lành. Trước đây vết thương trên người công tử lẽ ra chỉ hơn một tháng liền có thể lành, vậy mà thực tế ba tháng khổ cực mới tốt lên được”, Tiết Tùng nhìn thấy nét mặt của nàng, tức thì lên tiếng giải thích.

    Hàn Tiếu gật gật đầu. Nhìn thấy người có ý đồ muốn giết mình, hiện giờ giống như một con côn trùng tàn phế bị trói buộc trên ván giường, đau đớn muốn chết, trong lòng nàng không rõ là tư vị gì. Tiết Tùng tựa hồ biết được suy nghĩ của nàng, thở dài, vỗ vỗ vai nàng: “May mà cô không sao. Hàn cô nương, ông trời vẫn có mắt đấy”.

    Hàn Tiếu không biết nói gì cho phải, đúng lúc đó tiểu bộc đến gọi bọn họ ăn cơm. Hàn Tiếu nhân cơ hội chuyển sang đề tài khác, nàng hỏi trình tự và phương pháp trị độc. Tiết Tùng giải đáp từng câu một, sau khi ăn cơm xong lại đưa cho Hàn Tiếu xem một cuốn sách thuốc, trong đó ghi chép lại trình tự điều trị và thuốc dùng cho Nhiếp Thừa Nham sau khi bị thương và trúng độc lúc trước.

    “Tôi chữa trị theo phương pháp thường dùng, dội nước cho nàng ta, thuốc thang cũng đã uống, châm cũng đã dùng, nhưng máu vẫn chảy. Tình trạng của nàng ta không sai biệt lắm so với công tử, mạch tượng cũng giống nhau. Nhưng rốt cuộc có phải là Lục Tuyết hay không, còn phải tiếp tục quan sát nữa”.

    Hàn Tiếu cẩn thận xem xét, khẽ hỏi: “Nàng ta có thể chống đỡ được bao lâu?”.

    “Nếu để mặc như vậy, e rằng chỉ gắng gượng được năm sáu ngày. Trước kia công tử bị thương nặng, lại thêm trúng phải loại độc này, chống đỡ được ba tháng tròn, cuối cùng vị thuốc kia vô hiệu thì không còn cách nào khác. Ngày đó, sư phụ đã xuống núi đón cô lên. Bây giờ vị Lâm cô nương này, tôi chỉ có thể nói là mười ngày đến ba tháng thôi”.

    “Nàng ta và Ngôn đại phu, thần y tiên sinh định xử lý thế nào?”.

    “Nàng ta sao…”, Tiết Tùng đứng ở cửa nhìn thoáng qua Lâm Chi đang đau đớn co quắp lại trong phòng, không nói tiếp nữa. Hàn Tiếu hiểu ra, Tiết đại phu xác thực không hề nắm chắc phương pháp giải độc cho Lâm Chi, sợ là đợi nàng ta chịu đựng đủ thời gian, chi tiết triệu chứng được phán định rõ ràng, thì đã chết rồi. Tiết Tùng nói tiếp: “Ngôn đại phu xưa nay rất biết đối nhân xử thế, cũng an phận thủ thường, lần này không biết sao lại hồ đồ như vậy. Hàn cô nương, cô đừng trách hắn, hắn đã bị trừng phạt rồi. Hắn một lòng hướng về y thuật, chỉ e sau này không còn duyên phận với y thuật…”. Hắn đang định nói tiếp thì nhìn thấy Lâm Chi đang gắng sức giãy dụa, dường như muốn khiến bọn họ chú ý đến.

    Hàn Tiếu và Tiết Tùng lại gần, thấy nàng ta nỗ lực mở to đôi mắt trừng mắt nhìn bọn họ. Hàn Tiếu và Tiết Tùng liếc nhau, đột nhiên hiểu ra, Hàn Tiếu nói: “Lâm cô nương, cô không nghe nhầm, Ngôn đại phu chưa chết”.

    Miệng Lâm Chi đang ngậm một cuộn vải, không thể thốt nên lời, cổ họng chỉ phát ra được mấy tiếng ư ư. Hàn Tiếu lại nói: “Tôi chưa chết, Ngôn đại phu cũng chưa chết, cô vui mừng hay là khó chịu?”.

    Đôi con ngươi của Lâm Chi trợn trừng lên, tựa như phẫn nộ, tựa như oán hận, cũng tựa như căm hờn, nước mắt thi nhau tuôn rơi. Hàn Tiếu không hiểu được vẻ mặt ấy của nàng ta, nhưng trong lòng Hàn Tiếu cảm thấy vừa tức giận lại vừa xót thương. Một tiểu mỹ nhân đang yên đang lành như thế, lại biết y thuật, hơn nữa còn được bồi dưỡng ở một môi trường tốt thế này, mà sao lại ác độc như vậy, hại người này sang người khác, bây giờ còn liên lụy đến chính bản thân nàng ta.

    Tiết Tùng ở bên cạnh thở dài: “Lâm cô nương…”. Hắn muốn nói sẽ tận lực giảm bớt đau đớn cho nàng ta, để lúc nàng ta chết có thể ra đi an ổn. Ngẫm lại, sự đau đớn mà độc Lục Tuyết mang lại còn ghê gớm hơn bất kì cực hình nào, hắn nói những lời này không khỏi cảm giác kiêu căng quá mức, tức thì hắn ngậm miệng lại không nói tiếp.

    Hai người thấy tạm thời không thể làm gì trên người Lâm Chi, bèn đi sang gian phòng khác thảo luận việc trị độc hết nửa ngày trời. Trước mắt, Tiết Tùng sai người đặt thêm chậu than để tăng nhiệt độ trong phòng, lại cho nàng ta uống thật nhiều nước nhằm thúc đẩy sự bài trừ độc tính. Nhưng liều thuốc lần thứ nhất dường như không có phản ứng, hơn nữa sức chịu đau của nàng ta kém xa Nhiếp Thừa Nham, Tiết Tùng lo rằng phương pháp điều trị cho Nhiếp Thừa Nham không thể áp dụng lên người Lâm Chi được. Hàn Tiếu hỏi tính khả thi của chích máu, xông thuốc, nướng lửa, đẩy độc ra bằng nội lực. Tiết Tùng cho rằng xét cả nửa ngày hôm nay, hai cách đầu tạm thời không có quá nhiều tác dụng, còn hai cách sau sợ rằng thân thể Lâm Chi không thể chịu đựng được. Hai người thảo luận rất lâu nhưng không có kết quả.

    Sau khi ăn xong bữa tối, hai người lại cho Lâm Chi uống thuốc, rút châm ra, nhưng Lâm Chi vẫn không khá hơn chút nào. Nàng ta đau đến mức không ngủ được, chỉ có thể co quắp lại chịu đau đớn. Hàn Tiếu biết là độc tính này quá mạnh, hiệu dụng giảm đau của thuốc đều bị ngăn chặn. Nàng bắt mạch cho Lâm Chi, tim nàng ta đập nhanh đến dị thường, tình trạng như vậy sợ rằng không chống đỡ nổi hai ngày. Tiết Tùng cũng phát giác điều bất thường, hắn quan sát một lúc lâu, đổi lại phương thuốc, tăng thêm liều lượng thuốc, lại liên thủ với Hàn Tiếu ghim châm, tăng thêm lực ở tám huyệt vị cấp cứu, dùng nội lực của bản thân để làm chậm mạch đập của Lâm Chi. Hai người bận rộn hồi lâu, cuối cùng cũng tạm thời khống chế được tình trạng của Lâm Chi. Nàng ta hình như không còn đau lắm nữa, đã có thể nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Hai người Hàn Tiếu bọn họ thở phào nhẹ nhõm, lưu lại y bộc trông chừng, còn mình thì đến viện trong nghỉ ngơi. Hàn Tiếu vừa rửa tay trong chậu nước, vừa hỏi Tiết Tùng: “Tiết đại phu, vì sao ông lại học y?”.

    Tiết Tùng có chút sững sờ. Vấn đề đơn giản như vậy, đáng nhẽ hắn nên đưa ra đáp án ngay lập tức không cần suy nghĩ mới phải. Thế nhưng hắn lại cảm giác hơi khó mở miệng. Hắn vốn là một đại phu bình thường ở dân gian, bởi vì lý tưởng mà hao công tổn sức, sau cùng mới lên được núi Vân Vụ bái thầy học nghệ. Thiên tư* của hắn không cao, muốn thành công trên con đường học vấn, ngoại trừ cần cù chăm chỉ thì không còn cách nào khác. Hắn ở trên núi bao nhiêu năm qua, y thuật thì đã có, nhưng hắn mơ hồ cảm thấy chí lớn năm xưa bây giờ đã giống như mây bay trên trời

    *Thiên tư: thiên phú, thiên bẩm, tư chất tự nhiên.

    Tiết Tùng trầm mặc, lát sau hỏi lại: “Hàn cô nương, cô yêu tha thiết y thuật, vậy học y là vì cái gì?”.

    Hàn Tiếu lại không hề bị khó xử bởi câu hỏi này: “Y thuật có thể chữa bệnh cứu người mà. Lúc tôi còn nhỏ, bị ốm rất khó chịu, là do lão lang trung nhà bên cạnh chữa trị cho. Khi đó tôi liền nghĩ, nếu như tôi cũng biết y thuật, làm cho cha mẹ và đệ đệ tôi, hàng xóm láng giềng đều không sinh bệnh thì tốt quá. Thế nhưng cha nói với tôi rằng, tôi là nữ nhi, không thể làm đại phu được”.

    Tiết Tùng khẽ cười, năm xưa cha hắn nói với hắn là: Con trai, con nhất định phải làm một đại phu tốt.

    Hàn Tiếu lại nói: “Tôi thật không ngờ tới, đời này tôi còn có cơ hội nghiêm túc học trị bệnh cứu người ra sao, hơn nữa thầy dạy tôi đều là đại phu hạng nhất. Nói đến việc này, chủ tử đúng là đại ân nhân của tôi. Tôi nghĩ kĩ rồi, cho dù không thể mở y quán cứu người, thì đời người dài lắm, tôi sẽ còn gặp rất nhiều người, nếu ai có thương tích, có bệnh tật hay có đau đớn, tôi gặp phải người nào thì sẽ cứu người đó, như vậy sẽ không lãng phí bản lĩnh đã học được”.

    Tiết Tùng trầm mặc, sau cùng hạ giọng nói: “Hàn cô nương, tôi nghĩ thông suốt rồi”.

    “Gì cơ?”, Hàn Tiếu không hiểu ý hắn.

    “Tôi vẫn luôn không đành lòng xuống núi, luôn nghĩ sau này còn có cơ hội được học nhiều hơn một chút, được coi trọng hơn một chút. Nhưng hai năm qua, tri thức mà tôi học được càng ngày càng ít, ngay cả bệnh nhân trên núi này cũng càng ngày càng ít hơn. Nếu tôi cứ lưu lại đây thì chính là lãng phí một thân bản lĩnh của mình”.

    Hàn Tiếu mở to mắt: “Tiết đại phu, ý ông là…”.

    Tiết Tùng gật đầu: “Tôi không nên lưu luyến những thứ hư danh này. Tôi nên xuống núi và giống như lúc trước, dùng đôi tay và y thuật của ta để cứu chữa cho nhiều người hơn”. Hàn Tiếu phấn khởi gật đầu liên tục: “Đúng, đúng, bất kể là ho khan hay là phong hàn, bị thương ở tay hay là ngã gãy chân trong lúc làm việc, mắc bệnh đau đầu hay là bệnh lao phổi, miễn là bệnh thì đều có thể chữa trị cho bọn họ”. Không chỉ là theo đuổi, thách thức những loại bệnh nan y, mà là cứu giúp mỗi một người bệnh, đó mới là một đại phu tốt.

    Tiết Tùng cười tán đồng: “Đợi giải quyết xong chuyện của Lâm cô nương, tôi sẽ nói ngay với sư phụ”. Đồ đệ của núi Vân Vụ muốn xuống núi chỉ cần Vân Vụ lão nhân đồng ý là được, nhưng bao năm năm nay, đồ đệ cam lòng chủ động rời đi lác đác không được mấy người. Mang cái danh đồ đệ của Vân Vụ lão nhân, tuy rằng ở trên giang hồ không lo chuyện ăn uống, tiền bạc cũng không lo thiếu, nếu may mắn thì thậm chí có thể làm một chức quan nào đó trong triều đình. Nhưng những điều này đều không thể so được với quyền thế và địa vị giành được ở trên núi Vân Vụ, ở lại núi này, của cải hay danh vọng đều có thể đạt được.

    Ý tưởng quyết chí ra khỏi núi để đi chữa bệnh cho dân chúng của Tiết Tùng khiến Hàn Tiếu vui mừng không thôi. Nàng hưng phấn nắm lấy tay Tiết Tùng, đang định nói vài lời khích lệ thì nghe thấy tiếng ho khan vang tới từ xa, vừa ngẩng đầu nhìn liền thấy Nhiếp Thừa Nham.

    “Ta tưởng ngươi tới đây là để rèn luyện y thuật, học tập cách trị độc thế nào, sao giờ lại tay trong tay vui vẻ nói chuyện phiếm thế này?”. Lời này của Nhiếp Thừa Nham khiến khuôn mặt già nua của Tiết Tùng nóng rực, cuống quít đứng lên hành lễ: “Công tử, tôi và Hàn cô nương… không phải như vậy. Tôi đã chừng này tuổi, ý tôi là, ban nãy đang nói đến việc hành nghề y, Hàn cô nương có lòng tốt, mừng thay cho tôi…”.

    Nhiếp Thừa Nham lạnh lùng hừ một tiếng, phất tay ý bảo hắn im miệng lại. Chừng này tuổi thì đã sao, nha đầu bướng bỉnh nhà hắn cứ thích làm nũng với cha đấy, cái này hắn còn chả rõ ư, vậy nên tuổi tác xấp xỉ cha cũng không tin cậy được.

    Hắn vươn tay ra phía Hàn Tiếu: “Ngươi qua đây”. Hàn Tiếu tâm tình đang tốt, nàng tươi cười đi qua: “Chủ tử, người tới thăm nô tỳ à”.

    “Ta có nói là tới thăm ngươi sao?”.

    “Không ạ”.

    “Vậy thì đừng có nói mò”. Nhiếp Thừa Nham không thừa nhận.

    Nhưng Hàn Tiếu cười hì hì: “Không cần nói nô tỳ cũng biết”. Nhiếp Thừa Nham nắm lấy tay nàng, nhịn không được trừng nàng. Nàng mang theo dáng vẻ tổn thương đau lòng đi ra ngoài, hại hắn lo lắng suốt một ngày. Bây giờ đến đây, thấy nàng cười cười nói nói xem ra tâm tình rất tốt, hơn nữa đây là tay của ai mà cũng kéo cho được?

    Hắn giận dỗi dùng lực bóp tay nàng. Hàn Tiếu kêu đau, hắn thả tay ra, dặn bảo: “Đẩy ta đi dạo một lát. Chẳng phải ngươi thường nói ở đâu có cánh rừng rất đẹp đấy ư”.

    “Đúng thế, đúng thế, đẹp lắm”. Hàn Tiếu vẫy tay từ biệt Tiết Tùng, nói lát nữa sẽ quay lại, rồi đẩy Nhiếp Thừa Nham đi, cũng chả nghĩ xem tại sao trên núi Vân Vụ này vẫn còn có nơi mà Nhiếp Thừa Nham không biết.

    Đi đến cánh rừng nhỏ, Hoắc Khởi Dương thức thời không tới gần mà chỉ đứng ở xa trông chừng. Nhiếp Thừa Nham xụ mặt hồi lâu không nói không rằng. Hàn Tiếu vậy mà cũng trầm mặc theo, ngồi dựa vào bên cạnh ghế hắn, xuyên qua tán cây ngắm ánh trăng, cảm thấy vừa tĩnh mịch lại vừa an nhàn.

    “Thực ra núi Vân Vụ cũng đẹp đấy chứ”. Nàng nói, hắn không đáp lời. Nàng lại nói: “Nhưng nô tỳ vẫn thích thành Bách Kiều hơn”. Hắn vui vẻ hơn một chút, vuốt vuốt đầu nàng.

    “Chủ tử, nô tỳ hiểu”. Nàng hiểu cái gì? Nàng không nói, nhưng Nhiếp Thừa Nham cảm thấy mình hơi hơi hiểu ra. Nhưng thật sự là hiểu được ư? Hắn không thể khẳng định được. Cái nha đầu không khiến người ta bớt lo được này á, có thể vì sự sống chết của người khác mà lo lắng đau lòng, cũng có thể vì một chuyện nhỏ mà vui mừng nhảy cẫng, dường như đúng là một con người rất đơn giản. Nhưng có lúc hắn lại thấy nàng phức tạp hơn nhiều so với tưởng tượng của mình, cũng giống như thằng bé Hàn Nhạc kia. Hai chị em bọn họ, là một sự tồn tại thần kỳ.

    Đêm dần khuya, nàng ở bên cạnh hắn, ngắm nhìn ánh trăng sáng tỏ, tận hưởng cơn gió mát thổi trong rừng, nghĩ tới Ngôn Sam, nghĩ tới Lâm Chi, nghĩ tới Vân Vụ lão nhân, nàng bỗng dưng cảm thấy thật mệt mỏi. Hắn khẽ vuốt đầu nàng, nhìn nàng ghé đầu vào đầu gối hắn thiếp đi. Hắn thở dài, chẳng biết mình bị bệnh gì nữa, hơn nửa đêm lại có thể không nói lời nào, ngồi ngẩn ngơ trong rừng, vậy mà lại có cảm giác rất dễ chịu.

    Hàn Tiếu mơ một giấc mơ. Nàng mơ thấy mình mọc chòm râu, biến thành Thần y tiên sinh, nàng lớn tiếng rêu rao: “Núi Vân Vụ không thu tiền khám bệnh, chỉ thu tiền thuốc. Mỗi một đại phu, số lượng bệnh nhân đã chẩn bệnh xong được xếp lấy thành tích, bất kể khó dễ, có bệnh liền chữa. Đối xử với bệnh nhân không tốt, đuổi đi. Tâm bất chính, giam lại. Có ý đồ muốn hại người, cái đó… giao cho chủ tử xử lí”. Ơ, không đúng! Nàng là thần y tiên sinh mà, ở đâu ra chủ tử? Nàng đúng là hỗn loạn cả rồi, loạn đến nỗi núi ở dưới chân cũng đang run rẩy.

    Hoắc Khởi Dương nhìn Nhiếp Thừa Nham đang ôm Hàn Tiếu trong lòng vẫy tay gọi hắn đến, hắn hiểu ý qua đẩy xe lăn, đẩy “cái tổ” ở trên ghế quay trở về. Hàn Tiếu hình như đang nằm mơ, hắn nghe thấy nàng lẩm bẩm: “… Cái đó, giao cho chủ tử xử lý…”. Hắn không nhịn được bật cười.

    Kết quả Nhiếp Thừa Nham thực sự đáp lại một câu: “Đồ ngốc, giao cái gì ta cũng không nhận”. Hoắc Khởi Dương nhịn không được nhếch môi cười hết cỡ, nhưng không dám phát ra tiếng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 39: Như có như không

    Một đêm này, giấc ngủ của Hàn Tiếu không hề an ổn, hình như toàn gặp những giấc mơ kỳ quái. Trong giấc mơ, nàng một hồi thì biến thành thần y tiên sinh khua tay múa chân với các đại phu, một lúc sau lại biến thành chính nàng đang chữa bệnh cho một bệnh nhân. Khuôn mặt của bệnh nhân đó thay đổi liên tục, chứng bệnh cũng rất kỳ quái, lúc thì không có tay, lúc thì không có tim, lúc lại bị trúng độc. Nhưng nàng lại cảm thấy rõ ràng chỉ có một bệnh nhân. Nói tóm lại, giấc ngủ này của nàng mệt mỏi hệt như vừa chạy ba vòng quanh núi vậy.


    Lúc sắc trời vừa mới lộ, nàng liền tỉnh. Ngồi dậy có chút mơ hồ, nghĩ hồi lâu vẫn chẳng nghĩ ra mình về đây kiểu gì, nhưng lại chợt nhớ ra không biết tình trạng của Lâm Chi ra sao rồi.

    Nàng vội vã bò dậy, thấy mình vẫn giữ nguyên áo xống mà đi ngủ, bình phong vẫn chắn trước giường như cũ, gia huấn do nàng viết còn dán ở đó. Hàn Tiếu gãi gãi đầu, chẳng lẽ nàng lại bị phạt rồi?

    Lơ mơ rửa mặt xong, nàng tỉnh táo lại, nhìn phía chân trời vừa mới rạng sáng, vẫn chưa tới giờ uống bát thuốc đầu tiên trong ngày của Lâm Chi, nàng còn thời gian để làm một số việc. Trước tiên đem quần áo hôm qua Nhiếp Thừa Nham thay ra đi giặt, sau đó rón rén bước vào phòng dọn dẹp, lấy nồi nước nóng gác lên chậu than để giữ ấm, rồi lại thay bộ nệm ghế mới cho Nhiếp Thừa Nham và lau cọ chiếc ghế. Đang nhẹ nhàng tháo màn giường xuống, chợt thấy Nhiếp Thừa Nham đang mở mắt nhìn nàng, khiến nàng sợ hết hồn.

    “Chủ tử, ngài đã tỉnh?”.

    “Tiếng động của ngươi lớn như vậy, sao ta có thể ngủ ngon chứ”. Nhiếp Thừa Nham dường như không vui lắm, đã nghe thấy tiếng nàng làm việc từ lâu nhưng đợi mãi vẫn chẳng thấy nàng đến xem hắn. Nhưng hắn hầu như mỗi ngày đều có lúc không vui, cho nên Hàn Tiếu cũng quen rồi.

    “Nô tỳ mơ đến rất nhiều chuyện”.

    “Hừ!”, hắn đương nhiên biết, ai bảo nàng thường hay nói mớ. Hắn nghe được trong giấc mơ của nàng xuất hiện rất nhiều người, nhưng lại không có hắn, thật sự khiến hắn tức điên lên.

    “Chủ tử ngủ tiếp nữa không? Nô tỳ sắp phải đi viện Tập Chẩn”.

    “Ta dậy luôn, giúp ta chải đầu thay quần áo”. Yêu cầu của hắn rất chính đáng, Hàn Tiếu không dám thoái thác, vội vàng nhanh tay nhanh chân hầu hạ hắn rời giường. Nhưng tốc độ rời giường của Nhiếp Thừa Nham không bì được với người bình thường, riêng việc vệ sinh đã mất thời gian hơn người khác, hơn nữa hắn rất coi trọng sạch sẽ, làm đi làm lại một hồi thì trời cũng đã sáng.

    Hàn Tiếu thu dọn xong, nói: “Chủ tử xin đợi chút, lát nữa Tần Giao sẽ đến điểm huyệt xoa bóp cho chủ tử. Nô tỳ xin đi viện Tập Chẩn trước”.

    “Hầu ta ăn cơm sáng trước đã, đi phân phó dọn thức ăn lên, gọi cả Nhạc Nhạc đến”.

    Hàn Tiếu sửng sốt, âm thầm sốt ruột, nhưng không dám cãi lại, vội vàng đi thu xếp. Trên bàn cơm, Hàn Tiếu kịch liệt nhồi nhét, tốc độ ăn cơm đó khiến Nhiếp Thừa Nham cau mày: “Chậm một chút, ăn cơm phải từ tốn, vội vã làm cái gì”.

    Hàn Nhạc ở một bên gật đầu mãnh liệt. Thật tốt quá! Tật xấu này của tỷ tỷ nói mãi không chịu sửa, nó còn nhỏ tuổi nên lời nói hay bị xem nhẹ, trước giờ không có tác dụng. Thế nhưng bây giờ là thành chủ đại nhân quản tỷ ấy, xem tỷ tỷ còn có thể không nghe ư?

    Hàn Tiếu len lén lườm đệ đệ một cái, tên tiểu tử này dám tiếp tay cho người ngoài. Mặc dù bị giáo huấn, nhưng nàng vẫn còn hơi vội vàng, lại nhét tiếp hai miếng thức ăn vào miệng.

    “Ta ăn no xong ngươi mới được phép đi”, một câu của Nhiếp Thừa Nham rốt cục cũng dập tắt ý định của nàng, Hàn Tiếu như ngồi trên than. Hàn Nhạc bĩu môi nhìn nàng, sau lại nảy sinh chút đồng tình.”Thành chủ đại nhân, chẳng phải ngài đã đồng ý hôm nay dạy ta tính sổ sách sao? Nếu vậy chúng ta ăn nhanh lên”.

    “Ta hiện tại không phải đang tính sổ* đấy à? Ngươi có thể học”, không ai thèm nể mặt một đứa trẻ, Nhiếp Thừa Nham vui sướng ngăn chặn sự bênh vực trá hình của Hàn Nhạc. Hàn Tiếu và Hàn Nhạc liếc mắt nhìn nhau, đồng thời thở dài một hơi ở trong lòng.

    *Tính sổ và tính sổ sách đều dùng cùng một từ 算账, nhưng ở ngữ cảnh khác nhau thì ý nghĩa khác nhau.

    Một bữa ăn sáng đơn giản nhưng chậm rì rì rốt cục cũng kết thúc, Hàn Tiếu rốt cục có thể lên đường, đang chuẩn bị đi thì bị Nhiếp Thừa Nham gọi lại. Nàng dừng bước, chờ hắn lên tiếng, hắn há miệng nhưng lại chẳng nói gì. Hàn Tiếu lại muốn đi, lại bị gọi lại, lần này hắn bảo nàng tới gần, ngẫm nghĩ rồi mới nói: “Phải thật bình tĩnh! Bất kể loại độc này là cái gì, chuyện này ắt hẳn còn có phần sau. Sinh tử của người khác ngươi quản không được, nhưng an nguy của mình thì phải lo giữ. Đừng quên, ngươi còn có đệ đệ đấy”.

    Hàn Tiếu ra sức gật đầu, khẽ hỏi: “Chủ tử, vậy ngài có thể hỏi thần y tiên sinh giúp tôi hay không, chân Nhạc Nhạc bao giờ mới khỏi? Tôi cảm thấy…”, nàng cắn cắn môi. Câu kế tiếp còn chưa nói, nhưng Nhiếp Thừa Nham cũng đoán được, lòng hắn trầm xuống, hai tỷ đệ này quả nhiên đều cảm thấy lão nhân có ý đồ khác.

    “Ừ, ta sẽ hỏi giúp”. Nhiếp Thừa Nham muốn nói không phải là câu này, cũng chẳng biết tại sao, chung sống với nàng càng lâu, có mấy lời ngược lại càng không dễ dàng mở miệng nói ra. Cái tinh thần không hề kiêng nể gì khi vừa quen biết nàng, giờ đây dường như không thể tìm lại được nữa. Cảm giác này xưa nay hắn chưa từng trải qua, hắn cảm thấy bị gò bó. Tối qua hắn đi tìm nàng, ở trong phòng đã nghĩ xong nên mở lời thế nào, kết quả lúc thấy nàng lại chẳng thốt nên được lời nào. Hiện tại, hắn cũng cảm thấy khó mà hứa hẹn một cách khí khái, có phải hắn đã bắt đầu để ý? Hay là hắn không nắm chắc? Nhiếp Thừa Nham nhìn bóng lưng Hàn Tiếu ra khỏi cửa phòng, cảm thấy tình hình hiện giờ đối với hắn rất không ổn.

    Trước khi ra khỏi viện, Hàn Tiếu đi quẹo sang hướng khác xem Hàn Nhạc. Hàn Nhạc không kéo chân sau của nàng, chỉ ôm nàng, gửi nàng ba chữ: “Phải cẩn thận”. Hàn Tiếu sờ sờ đầu của hắn, đệ đệ này của nàng thực biết suy nghĩ hơn hẳn nàng.

    Khi Hàn Tiếu chạy tới viện Tập Chẩn, Lâm Chi đã dùng thuốc xong, sắc mặt của nàng ta còn khó coi hơn cả hôm qua, trắng bệch lại có phần xanh mét, tựa hồ phút chốc đã già đi mấy tuổi. Tiết Tùng đang rút châm cho nàng ta, mỗi một cây châm rút ra đều là màu đen. Mới vừa thu châm xong, Lâm Chi bỗng nhiên lên cơn co giật, rồi nôn ra toàn bộ thuốc vừa uống, đến nỗi dịch mật đều nôn ra cả. Các y bộc thu dọn một trận, Tiết Tùng phân phó tiếp tục sắc thuốc, uống không vào cũng phải đổ vào. Hàn Tiếu nhìn tình trạng bi thảm của Lâm Chi, trong lòng không khỏi thổn thức. Nàng chẩn mạch của Lâm Chi, lại quan sát ánh mắt, đầu lưỡi và tay của nàng ta. Lâm Chi hôm nay suy yếu đi nhiều, tựa hồ không còn cả khí lực để giãy dụa nữa. Hàn Tiếu xem xét xong, đi theo Tiết Tùng lui ra ngoài.

    “Lúc đầu bệnh trạng nàng ta rất giống công tử, nhưng tốc độ phát tác của độc tố nhanh hơn nhiều so với công tử. Giờ mới là ngày thứ hai vậy mà đã suy yếu như vậy rồi, sáng nay ngay cả thuốc cũng không uống nổi. Nhưng trước kia công tử bị thương còn nặng hơn nàng ta nhiều”.

    “Phải chăng là do khác biệt về nội lực hoặc thể chất?”.

    “Bây giờ không dám chắc được, nàng ta có một triệu chứng mà công tử không có”.

    “Là bị lão hóa sao?”.

    “Đúng, nhưng mạch đập của nàng ta quá yếu, hiện tôi không thể nói chính xác được là nàng ta bị lão hóa thật, hay là bởi vì sắc mặt kém nên mới tạo ra ảo giác như vậy”. Tiết Tùng ngừng một chút, lo lắng nói: “Nếu như chất độc này không phải là Lục Tuyết, vậy thì thật là đáng sợ”.

    Hàn Tiếu trong lòng lạnh lẽo. Nếu như độc này không phải là Lục Tuyết, vậy thì còn có một người cao thủ như Vân Vụ lão nhân luyện ra được cực độc. Nếu như độc này lưu truyền ra ngoài núi, liệu sẽ có bao nhiêu người vô tội bị hại?

    “Nếu thực không phải là Lục Tuyết, không biết người đánh tráo độc có ý tứ gì?”. Lúc Tiết Tùng lẩm bẩm mấy lời này, Nhiếp Thừa Nham vừa nhận được thư của Long Tam. Trong thư biểu thị, hắn dùng thời gian dài vừa qua để kiểm chứng, sau khi nghiêm túc so sánh với triệu chứng đặc thù của Lục Tuyết mà Nhiếp Thừa Nham đã nói, rốt cục đã có thể xác nhận, loại độc xuất hiện ở Đại Mạc chính là Lục Tuyết. Đầu mối dựa vào hai xác chết, một là gần một năm trước lúc bọn họ gặp nhau ở thành Bách Kiều Nhiếp Thừa Nham đã nghe nói qua, một là mấy ngày gần đây mới phát sinh, theo như điều tra về thân phận của người chết và tình hình thi thể, sợ là thử nghiệm độc.

    Nhiếp Thừa Nham xem bức thư hai lần, rồi sau đó tự nhốt mình trong phòng cả buổi. Chiều, hắn kêu Hoắc Khởi Dương vào: “Tên dược bộc ở dược phòng – kẻ tìm ra hung thủ tráo đổi thuốc, chính là người đã rớt xuống đáy vực cùng Tiếu Tiếu đúng không?”.

    “Đúng vậy, chủ tử. Hắn tên Thạch Nhĩ”.

    “Ừ”, Nhiếp Thừa Nham trầm ngâm hồi lâu, nói: “Gọi hắn đến đây”.

    Chỉ chốc lát Thạch Nhĩ đã tới, hắn thận trọng vô cùng, không biết vị công tử chưa từng được tiếp xúc trực tiếp này tìm hắn có chuyện gì. Vào Nham Trúc, thấy một đứa trẻ tầm mười hai tuổi đang cầm cuốn sách nằm phơi nắng ở giữa sân, Thạch Nhĩ hiếu kì không biết con cái nhà ai mà dám phách lối trên địa bàn của công tử như thế.

    Thời gian Thạch Nhĩ gặp mặt Nhiếp Thừa Nham cũng không dài, chỉ sau một tuần trà liền đi ra. Hắn lại nhìn đứa bé kia lần nữa, rốt cục cũng nghĩ ra thằng bé là ai. “Hàn Nhạc? “, thử thăm dò gọi một tiếng.

    Hàn Nhạc ngoái đầu nhìn đánh giá hắn, nhìn hồi lâu, cũng gọi: “Thạch Nhĩ?”.

    “Ơ, ngươi biết ta? ” Thạch Nhĩ kinh ngạc.

    “Nghe tỷ tỷ tôi nói chứ sao”. Hàn Nhạc ra vẻ tinh quái, quan sát Thạch Nhĩ kỹ càng, sau đó cười hì hì nói: “Tỷ tôi nói huynh là một nam tử hán”.

    Thạch Nhĩ nghe xong liền đỏ mặt, cuộc đời hắn cho tới bây giờ chưa có ai khen hắn trực tiếp như vậy. Hắn gãi đầu, cười khà khà: “Đâu có, đâu có”.

    Hàn Nhạc nghiêm túc gật đầu: “Tôi cũng đang nghĩ đâu có, đâu có*? Nhìn không ra”.

    *Đâu có: 哪里,mang hai hàm ý, ý thứ nhất là lời nói khiêm tốn, ý thứ hai có ý phủ định.

    Lời này vừa dứt, Thạch Nhĩ không gãi đầu nữa, xoay người rời đi luôn: “Ngươi tự chơi một mình nhé, ta đi bàn chuyện chính sự”.

    Hàn Nhạc ở sau lưng hắn lớn tiếng kêu: “Vậy huynh nhớ chăm chỉ làm việc, đừng có biếng nhác nhé, nam tử hán!”. Nhìn thân ảnh Thạch Nhĩ lảo đảo một cái, Hàn Nhạc cao hứng cười ha ha. Vừa quay đầu, thấy Nhiếp Thừa Nham đang ở cửa phòng nhìn nó chằm chằm, Hàn Nhạc thu lại nụ cười: “Thành chủ đại nhân, ngài muốn phơi nắng không?”.

    Nhiếp Thừa Nham nhìn nó hồi lâu, vẻ mặt kia tựa hồ đang đấu tranh dữ dội. Hàn Nhạc bị hắn nhìn đến sợ hãi trong lòng, tự nhiên nảy sinh dự cảm không lành. Sau đấy quả nhiên nghe Nhiếp Thừa Nham nói: “Ngươi qua đây, nói ta nghe xem, tỷ tỷ ngươi lúc ở cạnh ngươi đã nói thế nào về ta?”.

    Hàn Nhạc cả kinh há to miệng, ngay sau đó bị Hoắc Khởi Dương nâng cả người và ghế mang vào phòng. Trên đường đi, Hàn Nhạc nắm chặt cánh tay Hoắc Khởi Dương: “Đại hiệp, phụ trách cứu mạng không?”.

    Hoắc Khởi Dương cười ha ha một tiếng, đặt nó vào phòng, xoa xoa cái đầu nhỏ: “Chớ nghịch ngợm, chủ tử hỏi gì ngươi phải trả lời cho tốt”.

    Nhiếp Thừa Nham di chuyển ghế của mình, điều chỉnh phương hướng, đối diện với Hàn Nhạc, nói: “Nói đi, tỷ ngươi nói về ta thế nào?”.

    “Đương nhiên là khen thành chủ đại nhân rất tốt rồi”.

    “Vậy ư? Khen như thế nào?”.

    “Chính là thành chủ đại nhân tốt bụng thu nhận chúng tôi, cho ăn cho ở, thành chủ đại nhân làm người thiện lương, tính tình tốt, có kiến thức, có tài cán, biết suy tính…”. Hàn Nhạc liều mạng nặn lời ra, dưới ánh mắt của Nhiếp Thừa Nham càng nói thì giọng càng nhỏ lại.

    “Nói thật đi”.

    Hàn Nhạc ngậm miệng lại, cái đầu dựng thẳng hồi lâu chẳng nói gì, Nhiếp Thừa Nham nóng nảy: “Nói đi!”.

    “Tôi đây chẳng phải là đang gắng sức nghĩ à, nghĩ xem tỷ tỷ rốt cuộc đã từng nói qua với tôi hay không?” Hàn Nhạc ủy khuất lắm, kiểu gì cũng không nghĩ ra, tỷ tỷ hẳn là chưa từng nói qua.

    Chưa từng nói đến? Nhiếp Thừa Nham mặt xanh mét, vậy tại sao lại khen người khác là nam tử hán, trong khi nàng ấy và Thạch Nhĩ mới gặp gỡ có vài lần? Còn hắn thì sớm tối chạm mặt nàng, sao lại chưa từng nói đến?

    Nhiếp Thừa Nham bên này đang tức giận, Hàn Tiếu bên kia lại đang lo lắng. Lâm Chi một ngày này tình trạng cực kì không ổn định, Hàn Tiếu và Tiết Tùng nghiên cứu thảo luận cả ngày trời vẫn chưa nghĩ ra biện pháp gì hơn. Nửa ngày trôi qua, Lâm Chi tựa như như dưa muối khô, toàn thân héo rũ tàn tạ, đến nước cũng khó mà nuốt xuống, thỉnh thoảng tay chân lại co quắp chứng tỏ đau đớn vẫn còn, chỉ là người đã không còn khí lực giãy dụa vùng vẫy.

    Tiết Tùng không có cách gì, đành phải đi tìm Vân Vụ lão nhân hỏi ý kiến. Ngày đó vì để cứu Nhiếp Thừa Nham, Vân Vụ lão nhân đã dùng loại thuốc quý hiếm – Hoàn Hồn đan. Mặc dù Tiết Tùng không cho rằng sư phụ sẽ đem thuốc quý cho Lâm Chi dùng, nhưng tình huống nàng ta giờ rất nguy kịch, coi như bẩm báo cũng được, nếu không nàng ta mà chết nhưng độc chứng vẫn chưa thể xác định được, chỉ e sẽ cho hắn tội thất trách*.

    *Thất trách: không làm tròn bổn phận, chức trách.

    Tiết Tùng đi một lúc sau, Lâm Chi đột nhiên phát tác bệnh. Hàn Tiếu đang ở phòng cách vách chăm chú lật xem trị sách trị độc, nghe y bộc gọi qua liền vội vàng chạy đi. Lâm Chi giãy dụa kịch liệt, hai mắt vô hồn, xuất hiện dấu hiệu của cái chết, tứ chi không chịu sự khống chế mà vung loạn xạ, lôi kéo dây thừng trói trên người nàng ta thành tiếng vang dội. Hàn Tiếu ấn mạnh vào tay nàng ta, sờ vào mạch tượng, hoảng sợ cùng cực, đây rõ ràng là sắp chết.

    Hàn Tiếu vội lệnh cho đám y bộc giữ chặt lấy nàng ta, còn mình thì dùng toàn bộ sức lực ấn mạnh vào mấy đại huyệt. Hơi thở của Lâm Chi dường như đã chậm lại, nhưng Hàn Tiếu biết cách này không có tác dụng. Nàng kéo cái hòm thuốc lại, lấy bộ châm ra, đột nhiên tình cảnh cứu người trong giấc mơ đêm qua chợt hiện lên trước mắt, dùng cây châm mỏng manh này lấy máu e là không đối phó được với Lục Tuyết. Hàn Tiếu bỏ châm xuống, lớn tiếng phân phó y bộc: “Lấy ống trúc, tìm cho ta mấy cây châm thô lớn, đốt đèn cầy lên”.

    Y bộc làm theo, động tác nhanh nhẹn đi chuẩn bị. Lâm Chi trầm lặng nằm ở ván giường, dường như không còn hơi thở nữa. Hàn Tiếu nhắm mắt, cố gắng lấy lại bình tĩnh, nỗ lực hồi tưởng lại. Giấc mơ đêm qua, kỳ thật đó là phương pháp chữa trị mà nàng từng xem trong sách, mặc dù không phải cách dùng như thế, nhưng lý thuyết y học cũng tựa tựa như vậy. Nàng gắng sức nhớ lại các huyệt vị, các mạch tay, nguy cơ của việc châm, độ mạnh yếu, phương pháp…

    Các đồ vật nàng yêu cầu cũng đã được chuẩn bị xong. Hàn Tiếu xem mạch Lâm Chi, đã yếu đến không thể cảm nhận được, khí tức cũng tựa như không có. Nàng ấn mấy huyệt vị của Lâm Chi, rồi bảo y bộc lật người nàng ta lại, bản thân thì nắm ba thanh châm lớn, tay nâng châm lên, dùng sức đâm xuống lưng nàng ta.

    Máu lập tức tuôn ra, Hàn Tiếu cầm ống trúc, hơ phần khoảng không của ông trên lửa, ấn vào chỗ máu tuôn ra. Ống trúc bị hút trên lưng Lâm Chi, Hàn Tiếu rút ra, mượn lực hút của khí nóng trong ống trúc rút ra được không ít máu độc. Y bộc ở một bên nhìn đờ đẫn, bọn họ tất nhiên không dám hỏi đây không biết là phương pháp gì. Lâm Chi dù sao cũng là người thử độc, đại phu muốn giày vò ra sao thì cứ mặc giày vò.

    Khi Vân Vụ lão nhân và Tiết Tùng đuổi kịp tới, đập vào mắt chính là cảnh tượng Lâm Chi bị lật người nằm đó, hơi thở khẽ khàng mà lại kéo dài, bất tỉnh thiếp đi.

    Tác giả có lời muốn nói: Thời tiết ở Bắc Kinh thật tệ, đã mấy ngày không thấy mặt trời, đành phải để cho người bạn nhỏ Hàn Nhạc thay Bát Bát* nhà tôi phơi nắng. Bát Bát nhà tôi thường bò lên trên tảng đá đợi mặt trời, cái vẻ đáng thương đó thực khiến người ta đau lòng.

    Đúng rồi, hai ngày này thay đổi suy nghĩ, muốn viết đôi lời về tiểu ma vương, còn có đồng chí nào đang chờ đợi phiên ngoại của tiểu ma vương không? Mọi người có đề nghị gì?

    *Bát: đần, ngu, dốt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này