1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Dung Nham - Tác Giả: Minh Nguyệt Thính Phong - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 24/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 80: Bất ngờ gặp lại

    Hơn năm trăm ngày này, Hàn Tiếu cũng phải chật vật trải qua. Nàng thường có một giấc mơ, mơ thấy Nhiếp Thừa Nham ngồi trên xe lăn ở bên bờ sông nhìn nàng, hắn rất gầy, đôi mắt chất đầy thương tâm và tuyệt vọng. Hàn Tiếu cảm thấy rất đau lòng, nàng gọi hắn: “Chủ tử!”. Nhưng hắn dường như không nghe thấy, nàng lại nói với hắn: “Chàng về đi, ta đi đây”. Hắn không động đậy, chỉ ngây ngô ngồi ở đó.


    Có những đêm không hiểu vì sao nàng tỉnh dậy, vẻ mặt đó của Nhiếp Thừa Nham cứ hiện trước mắt, lúc đó nàng sẽ lặng lẽ nhớ kỹ trong lòng: “Chủ tử, chàng quay về đi, ta đi đây”. Lẩm nhẩm rất nhiều lần cuối cùng nàng cũng không rõ là nói cho hắn nghe hay cho bản thân mình nữa.

    Hơn năm trăm ngày này, Hàn Tiếu bề bộn nhiều việc, bận nghiên cứu y thuật, bận khám bệnh cho mọi người, bận để quên hắn đi. Những ngày đầu trôi qua không hề thuận lợi. Một cô gái như nàng đừng nói đến chuyện khám bệnh cho người ta mà ngay cả việc giao lưu kinh nghiệm y thuật cũng bị người ta coi thường.Vô tình gặp phải người nghèo cần cứu chữa mới cho nàng thử. Những bệnh nhân kiểu này Hàn Tiếu không nhận được tiền chữa bệnh mà ngược lại còn mất tiền thuốc thang, vì thế dự định dựa vào y thuật để kiếm tiền sống qua ngày của nàng xem ra rất khó.

    May mà Hàn Nhạc đầu óc linh hoạt, lúc hắn đưa Hàn Tiếu rời khỏi Bách Kiều thành mang theo rất nhiều tiền. Đó là số tiền hành dành dụm được sau một thời gian dài cố gắng ở Bách Kiều thành, còn có một khoản là của Thạch Nhĩ để lại cho Hàn Tiếu rồi nàng đưa cho đệ đệ bảo quản. Hàn Nhạc nói làm người thì phải chuẩn bị chút, giống như lúc hắn bị bệnh nếu như không phải Hàn Tiếu trộm giấu một khoản tiền của cha mẹ thì sợ rằng hai tỷ đệ họ không gắng gượng được đến bây giờ.

    Vì thế có sự chăm sóc của Hàn Nhạc, lại thêm sự nuông chiều dưới đôi cánh của Nhiếp Thừa Nham, cái tính hào phóng của Hàn Tiếu không sửa nổi. Tiền khám bệnh không biết nên thu bao nhiêu, trông thấy người ta nghèo khổ thường không lấy tiền, giá thuốc bao nhiêu thì bán ra bấy nhiêu, không nhẫn tâm kiếm tiền của người ta. Hàn Nhạc thấy tiếp tục thế này thì không ổn, hắn cũng đâu phải là Nhiếp Thừa Nham, làm gì có tiền bạc để nuông chiều cái tính lương thiện của tỷ tỷ. Vì thế hắn và Hàn Tiếu ước định nàng chỉ việc xem sách, trị bệnh, còn tiền thuốc tiền khám bệnh hay những vấn đề tiền nong khác không cần nhúng tay vào. Hàn Tiếu cũng biết bệnh của mình nhưng hễ cứ thấy người ta đáng thương là không nhịn được, nhưng nàng cũng hiểu nếu muốn sống tiếp thì tiền bạc rất quan trọng, vì thế đành nghe theo Hàn Nhạc.

    Nhưng những nhà có tiền đều đi tìm danh y chứ đứa con gái trẻ tuổi lại là du y không có chỗ ở ổn định như Hàn Tiếu rất khó lấy được lòng tin. Đây cũng không phải là Bách Kiều thành, nào có ai biết Hàn Tiếu cô nương là ai. Hàn Nhạc dù có khéo ăn khéo nói làm người ta vui cũng không kiếm được bao tiền, hơn nữa còn luôn phải đề phòng sự theo dõi của Nhiếp Thừa Nham, vì vậy hai tỷ đệ ngày qua ngày rất căng thẳng. Mãi đến khi bọn họ nhận được thiếp cầu y, là thương gia buôn bán lớn, nhà đó có người bệnh nặng, lại nhiều tiền, cần thuốc thang đầy đủ, Hàn Nhạc còn ngạc nhiên sao lại có một chuyện tốt thế này. Sau này Nhiếp Thừa Nham đuổi tới hắn mới hiểu đó là cố ý sắp xếp.

    Hôm đó từ biệt Nhiếp Thừa Nham bên bờ sông, Hàn Tiếu khóc thảm thiết, nàng sợ hãi lo lắng một hồi, sợ rằng Nhiếp Thừa Nham sẽ đuổi theo bắt nàng lại, nàng không biết làm sao để đối diện, con tim không còn đủ dũng khí để đấu tranh với hiện thực. Hàn Tiếu ngoài việc đề phòng ra thì không biết làm gì nữa, nhưng hai tỷ đệ học rất nhanh đã phát hiện Nhiếp Thừa Nham không hề tiếp cận.

    Chuyện này khiến Hàn Nhạc có chút hảo cảm đối với Nhiếp Thừa Nham, hai tỷ đệ bọn họ là bên yếu thế, nếu Nhiếp Thừa Nham mà muốn bọn họ sống trong cảnh chim sợ cành cong thì không hề khó, nhưng hắn lại không làm vậy. Hàn Nhạc cũng thấy vẻ mặt lúc đó của Nhiếp Thừa Nham, nếu hắn không còn tình cảm gì với tỷ tỷ thì sẽ không làm vậy. Nhưng cho dù hắn có buồn bã thương tâm thì cũng rời khỏi, để cho hai tỷ đệ họ có một khoảng trời tự do. Tuy có lúc vẫn tình cờ thấy bóng dáng của Diệp Trúc và Hạ Tử Minh nhưng bọ họ đều chỉ canh chừng từ xa chứ chưa một lần tới quấy rầy.

    Không lâu sau đó, Hàn Nhạc phát hiện Nhiếp Thừa Nham vẫn tham dự vào cuộc sống của bọn họ. Hai tỷ đệ bất luận là đi đến nơi nào cũng đều có người chủ động đến gõ cửa xin chữa bệnh, chứng bệnh cũng không phải loại thông thướng, đối với người làm y mà nói cũng coi như là thử thách, mà chẩn bệnh kiếm nhiều tiền, dược liệu tự chuẩn bị. Như thế đối với Hàn Tiếu mà nói không còn gì tốt hơn, cũng bớt áp lực cho Hàn Nhạc phải ngày ngày tính kế sinh nhai. Hai tỷ đệ đơn độc bỏ đi, chưa hề vướng phải rắc rối gì, Hàn Nhạc biết, tất cả đều có người phía sau âm thầm an bài.

    Hàn Tiếu ban đầu không hề biết, nàng cứ tưởng rằng bọn họ thật may mắn. Nàng bận rộn công việc nên không đủ tâm sức để nghĩ tới những việc khác. Nhiếp Thừa Nham đã đi mà không tìm nàng nữa, thật ra nàng có chút không vui, rồi lại cảm thấy an ủi đôi chút vì qua chuyện này nàng biết mình ra đi là đúng. Trên đời dù có chuyện đau khổ nào đi nữa, chỉ cần một lượng thời gian vừa đủ là có thể vượt qua. Nàng biết mình có thể, Nhiếp Thừa Nham cũng có thể.

    Nhưng có một hôm, ông chủ quán trọ nàng nghỉ lại nhận được một gói đồ. Ông chủ đó năm lần bảy lượt xác nhận nàng có phải là Hàn Tiếu cô nương đến từ Bách Kiều thành không rồi đưa một gói đồ màu tím cho nàng. Bên ngoài gói đồ treo một cái chuông nhỏ, màu tím này rất quen mắt. Trong nháy mắt nàng căng thẳng không dám nhận, nhưng ông chủ kia cũng hết sức lo sợ, cuối cùng Hàn Tiếu không dám mở ra, đưa cho Hàn Nhạc.

    Hàn Nhạc mở gói đồ giúp nàng, bên trong là hai quyển sổ dày, là giấy trắng thượng hạng, thêm đế vải dày rất đẹp và chỉnh tề, còn có mấy chiếc bút than được gọt nhọn tỉ mỉ nhét vào trong ống trúc, khéo léo tiện dụng, không bẩn tay. Hàn Tiếu nhìn hai thứ đồ mà rơi lệ, Hàn Nhạc thay nàng mở cái còn lại, có hai bọc điểm tâm tỷ đệ họ thích ăn, còn có một cuốn y thuật điển tịch Hàn Tiếu đã tìm rất lâu.

    Những đồ này tính ra không đáng bao nhiêu tiền nhưng đều là những thứ bọn họ dùng tiền cũng không mua được. Hàn Tiếu không dám dùng, sợ Nhiếp Thừa Nham mấy ngày sau tới tìm, nàng dùng đồ của hắn thì càng trở thành một người không có lập trường. Nhưng Nhiếp Thừa Nham không hề xuất hiện, chỉ một thời gian sau cũng ở nơi đó, bọn họ lại nhận được một gói đồ, có cả đồ ăn lẫn đồ dùng nhưng trước giờ chưa hề trực tiếp đưa bạc cho bọn họ.

    Ban đêm Hàn Tiếu vẫn mơ thấy bản thân nói với Nhiếp Thừa Nham: “Chủ tử, ta đi đây”. Nhiếp Thừa Nham không nói gì, chỉ nhìn nàng. Hàn Tiếu tỉnh dậy nhận ra bản thân lệ rơi đầy mặt.

    Thời gian qua rất lâu, Hàn Tiếu phát hiện mình bắt đầu có một chút mong đợi những gói đồ kia, nhưng nàng lại tự trách. Nàng cảm thấy mình quá để ý những thứ đó, thế nên ăn điểm tâm xong nàng bắt đầu ghi chép những vấn đề y thuật lên cuốn sổ. Nàng giả vờ không trông thấy Diệp Trúc và Hạ Tử Minh đi theo trên suốt quãng đường, nàng len lén cho Xích Thủ thỉnh thoảng bay lạc bên cửa sổ ăn, nhưng chưa từng đặt thư vào ống thư ở chân nó. Nàng cảm thấy ngày càng nhẹ nhõm hơn, chỉ cần không còn mơ thấy giấc mơ đau lòng kia nữa thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Sau này cảnh trong mơ thật sự thay đổi thành Nhiếp Thừa Nham xoa đầu nàng nói: “Tiếu Tiếu, phải dũng cảm”.

    Hàn Tiếu nghĩ đây là ông trời muốn nói với nàng rằng Nhiếp Thừa Nham và nàng đều sẽ tìm lại được một cuộc sống mới như nhau.

    Hàn Nhạc khác với tỷ tỷ, hắn có cách nghĩ thoáng hơn. Hôm từ biệt hắn phát hiện Diệp Trúc và Hạ Tử Minh đang đi theo mình, nhưng bọn họ chỉ một mực bám theo chứ không có bất cứ động thái nào. Vì vậy hắn cũng thản nhiên, thỉnh thoảng còn cùng bọn họ uống rượu tâm sự.

    Hàn Nhạc nghe ngóng xem Nhiếp Thừa Nham rốt cuộc là muốn thế nào, nhưng đám Hạ Tử Minh cũng không rõ, bọn họ chỉ theo phân phó hồi báo lại hành động và tình hình của hai tỷ đệ và gửi những món đồ Nhiếp Thừa Nham đưa tới, chỉ có như vậy mà thôi.

    Hạ Tử Minh cũng hỏi: “Hàn Tiếu cô nương rốt cuộc muốn thế nào?”. Hàn Nhạc cũng không biết, hắn chỉ biết tỷ tỷ không muốn ở bên Nhiếp Thừa Nham nữa, hắn vốn cho rằng là do Nhiếp Thừa Nham phụ tỷ tỷ, làm tỷ ấy mất niềm tin. Nhưng bây giờ xem ra lại không giống như thế. Ngược lại hai người này không gặp nhau lại làm những người xung quanh đều thấy rõ bọn họ đều nhớ da diết đối phương.

    Hạ Tử Minh nói: “Ngươi là người thân của Hàn Tiếu cô nương chi bằng khuyên nhủ một chút, nếu bọn họ hòa hợp lại thì mọi người không phải đều tốt cả sao?”.

    Hàn Nhạc lại trả lời: “Ta không khuyên, ta cứ để tỷ tỷ như vậy, tỷ ấy làm gì ta cũng ủng hộ. Nếu tỷ thích, kể cả là gã đốn củi thì ta cũng đồng ý, nếu tỷ không thích, đối phương là hoàng thượng ta cũng không thể giúp”.

    Thế là một đám người coi như không có chuyện gì xảy ra tiếp tục theo dõi, tiếp tục lang thang khắp mọi nơi, nhưng có một người chờ đợi từ xa lại ngồi không yên.

    Ngày phân li thứ năm trăm hai mươi chín, Hàn Tiếu và Hàn Nhạc tới kinh thành. Hôm đó là mùng bảy tháng năm, vừa đúng ngày sinh nhật hai mươi của Hàn Tiếu. Ngày này sáu năm trước nàng cõng Hàn Nhạc tới Bách Kiều thành, không ngờ thời gian trôi nhanh như vậy, bây giờ Hàn Tiếu và Hàn Nhạc đều trưởng thành. Năm đó nàng không biết rằng sẽ có một ngày sẽ tới nơi đô thành phồn hoa này để học hỏi y thuật.

    Không sai, nàng đến đây vì nghe nói năm nay đại nạn, vì vậy hoàng đế cầu phúc tạ thần, vào hai ngày mùng một, mười lăm tháng năm các ngự y trong chùa Bách Phúc khám bệnh cho dân chúng, rất nhiều người mắc những chứng bệnh khó chữa, ùn ùn kéo tới đây để cầu y. Hàn Tiếu vốn nghe nói các ngự y y thuật cao mình nên hi vọng có cơ hội ở bên xem bọn họ trị bệnh, học hỏi kiến thức. Nhưng vì trước đó hành trình bị trễ nải nên ngày khám bệnh mùng một đã bỏ lỡ, chỉ đành đợi đến ngày mười lăm.

    Còn một nguyên nhân tới kinh thành đó là vì Long phủ ở đây, từ lúc chia tay Phượng Ninh ở Hạ quốc hai người chưa gặp lại. Lúc trước không dám tới thăm vì sợ Nhiếp Thừa Nham tìm ra, nhưng giờ đã biết Nhiếp Thừa Nham không hề có ý bắt ép nàng trở về nên có thể thoải mái đi khắp mọi nơi. Lần này tới kinh thành cũng là muốn thuận đường gặp Phượng Ninh.

    Hàn Nhạc và Hàn Tiếu tìm được một quán trọ, bố trí chỗ ở xong liền ra đường đi dạo, Hàn Nhạc nghĩ phải chúc mừng sinh nhật cho Hàn Tiếu, trông thấy những thứ tốt không kiềm được mà đều mua về. Hàn Tiếu ngăn lại, cười nói: “Trời ơi, đệ chính là muốn nhắc nhở ta là một bà cô già”.

    Hàn Nhạc cười hihi: “Vậy tỷ mau tìm một ý trung nhân rồi gả cho người ta đi”. Hắn vốn chỉ là nói đùa với tỷ tỷ, nhưng một nam tử trẻ tuổi bên cạnh nghe thấy, nhìn Hàn Tiếu một cái, trên mặt lộ ra một tia cười. Hàn Nhạc thấy không vui kéo Hàn Tiếu đi. Hai người đi loanh quanh không ngờ lại đến trước cửa một nơi giống như một tửu điếm, tên của nó lại có thể là “Hàm Tiếu Các”.

    Một đại hán bị đẩy ra khỏi cửa, ngang ngược đứng trước cửa chửi to: “Mẹ kiếp, lão tử đưa ngân lượng ra, các người lại không chịu tiếp khách. Bệnh hả? Kiếm cái cớ hay lắm, lão tử chúc ngươi bệnh thấu xương cốt. Hừ, “Hàm Tiếu”, “Hàm Tiếu” cái mẹ nhà ngươi, hàm tiếu cửu tuyền* đi”.

    *Hàm tiếu cửu tuyền: Ngậm cười nơi chín suối, ý là chết.

    Hắn còn chưa nói xong bỗng một chậu nước bẩn hất đúng vào đầu hắn. Một nử tử cùng ba hộ vệ mang gậy gộc đi ra ngoài, chỉ tên đại hán vừa chửi người kia rồi quát: “Cút, không ta đánh gãy chân ngươi”. Tên đại hán nhìn thấy đối phương đông hơn, không dám chửi tiếp, khẽ lẩm bẩm vài câu rồi đi. Nữ tử đó làm mặt quỷ, đang định đi vào, Hàn Tiếu vội vã tiến đến: “Cô nương đợi chút”.

    Nữ tử đó quay đầu lại, nhìn Hàn Tiếu vài lượt rồi không khách khí hỏi: “Làm gì?”.

    “Cô nương khí huyết không đủ, có từng tìm đại phu xem chưa?”.

    Nữ tử đó sửng sốt nhưng rất nhanh nghiêm mặt: “Làm sao, cô cho rằng nói linh tinh vài câu là có thể lừa tiền của ta sao? Ta rất khỏe, không nhọc cô nương ngươi lo”. Nói xong chạy như bay vào trong.

    Hàn Tiếu cau mày, khuôn mặt lo âu, Hàn Nhạc đi lên kéo nàng lắc lắc đầu: “Tỷ, chỗ này nhìn là biết không phải nơi làm ăn đứng đắn gì, đừng giao du với kẻ xấu”. Hàn Tiếu thở dài: “Bệnh của nàng ấy không thể để lâu được, là nữ nhi sợ sau này nhiều tuổi hơn một chút thân thể sẽ hư nhược”.

    Nữ tử đó bên cánh cửa nghe thấy, bỗng mở cửa xông vào Hàn Tiếu hỏi: “Cô biết y thuật?”.

    “Đúng”. Hàn Tiếu cũng ngạc nhiên cô gái này sao vừa đi rồi lại quay lại, nhưng vẫn đáp lời cô.

    Nữ tử đó đưa tay cho Hàn Tiếu: “Vậy cô bắt mạch cho ta, xem cô nói đúng bệnh của ta không?”. Hàn Tiếu bắt mạch, nói một vài bệnh làm cho nữ tử kia tâm phục khẩu phục. Cô nói với Hàn Tiếu: “Bệnh của ta là chuyện nhỏ, bệnh của tỷ tỷ ta mới phiền phức, mong cô nương xem giúp cho tỷ tỷ ta”. Nói xong định kéo Hàn Tiếu vào trong.

    Hàn Nhạc ngăn lại: “Tỷ, nơi này không thể vào”. Hắn nói với nữ tử kia: “Nếu là khám bệnh thì hãy đến nhà trọ tìm bọn ta”.

    Nữ tử đó mặc kệ: “Tỷ ta có bệnh đương nhiên không tiện ra ngoài, khó khăn lắm mới tìm được một nữ đại phu khám bệnh cho tỷ tỷ”. Hàn Nhạc nghe xong liền hiểu ra, hắn ngăn lại: “Bọn ta không chữa loại bệnh này”.

    Nữ tử nghe ra ngữ khí ghét bỏ của Hàn Nhạc, vung tay lên gọi mấy hộ vệ tới, nói với Hàn Tiếu: “Cô là đại phu làm sao lại có đạo lí chọn bệnh nhân. Hôm nay bất luận thế nào cũng phải giúp tỷ tỷ ta khám bệnh”.

    Mấy hộ vệ nhào lên định bắt Hàn Tiếu, Hàn Nhạc vội vã rút dao găm ra định liều mạng với bọn họ lại thấy một sợi roi dài vung tới cuốn vào người một tên hộ vệ, quất hắn bay sang một bên, hai người khác đực mặt ra không dám làm gì. Một thanh âm sau lưng Hàn Tiếu vang lên: “Các ngươi thử động vào nàng ấy xem?”.

    Thanh âm này quá quen thuộc với Hàn Tiếu, nàng không dám quay đầu lại, chỉ cảm thấy con tim đạp cuồng loạn.

    “Tỷ…”. Hàn Nhạc cũng biết người này là ai, khua khua tay Hàn Tiếu, Hàn Tiếu lắc lắc đầu với hắn. Hàn Nhạc hiểu ý nàng, đã lâu như vậy rồi tỷ vẫn không muốn quay đầu lại. Hàn Nhạc hiểu ý kéo Hàn Tiếu chạy đi, hai tỷ đệ quẹo vào một con đường khác, Hàn Tiếu len lén quay đầu lại nhưng không hề có ai đuổi theo bọn họ. Nàng dừng lại, ghé vào góc đường nhìn về hướng Hàm Tiếu Các, Nhiếp Thừa Nham vẫn ngồi trên xe lăn ở đó, hắn cũng đang nhìn về phía Hàn Tiếu chạy, hai đôi mắt gặp nhau, Hàn Tiếu vội quay đầu về, quay người kéo Hàn Nhạc chạy tiếp.

    Nàng thở hổn hển, dùng hết sức chạy, trong lòng cũng không biết là cảm giác gì, hắn là đến tìm nàng sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 81: Tiền duyên sao nối

    Hàn Tiếu kéo Hàn Nhạc chạy về khách điếm, Hàn Nhạc thở phì phò, vỗ ngực một cái: “Tỷ, chân chạy cũng nhanh đấy”.

    Hàn Tiếu biết hắn đang giễu cợt mình, trừng mắt liếc hắn, dò xét chung quanh, không ai đuổi theo, vì vậy khóa cửa, ngồi lên ghế, thở hổn hển.


    “Không việc gì không việc gì, nếu hắn muốn bắt chúng ta thì đã sớm bắt. Tỷ xem, vừa rồi không phải không hề đuổi theo sao?”.

    Hàn Tiếu thấy cũng đúng, trong lòng có chút mất mát. Hàn Nhạc thấy bộ dạng kia của nàng, rốt cuộc không nhịn được nói: “Nếu không thấy vui vẻ, cớ gì làm khó chính mình?”.

    “Đâu có, ta chỉ là nhớ lại bệnh tình tỷ tỷ của cô nương kia, cũng không biết tình trạng như thế nào”. Hàn Tiếu chột dạ phản bác lại, lời này là nửa thật nửa giả. Nàng đích thực có chút hiếu kỳ về bệnh tỷ tỷ của cô nương kia, thực ra vừa nhìn thái độ của Hàn Nhạc, nàng đã đoán được vài phần, con người không phân biệt địa vị, đều cần sức lực chữa bệnh của thầy thuốc, cho nên nói trong lòng nàng lo lắng, thực ra cũng là thực tế. Thế nhưng nàng lo lắng, làm sao chỉ có thể vì bệnh nhân thôi.

    Hàn Nhạc mở miệng muốn nói, nghĩ lại vẫn không lên tiếng. Hàn Tiếu có hơi đứng ngồi không yên, trong lòng nàng quay cuồng, trước khi gặp, nàng có thể giả vờ tất cả đều tốt, tất cả mọi chuyện đều là quá khứ, nhưng hôm nay lúc gặp mặt, cho dù chưa nói câu nào, nàng lại nảy sinh hàng nghìn hàng vạn suy nghĩ.

    Tinh thần hắn nhìn qua không tồi, chỉ là gầy đi, dường như còn đen hơn một chút. Hắn tới đây làm gì? Bây giờ nô tỳ nào đang chăm sóc cho hắn? Hắn còn giận nàng không? Đã tìm được thần y tiên sinh rồi ư? Còn nữa, có phải hắn đã có ý trung nhân mới không?

    “Tỷ…”. Hàn Nhạc cuối cùng không nhịn được nữa, muốn hàn huyên với nàng, nhưng vừa mở miệng gọi, bỗng từ cửa truyền đến tiếng đập cửa, sau đó là tiếng của Hạ Tử Minh: “Hàn cô nương”.

    Hàn Tiếu sợ đến giật mình, thiếu chút nữa là nhảy từ trên ghế xuống, lẽ nào, hắn đúng là đến tìm nàng? Hàn Tiếu hồi hộp, lòng bàn tay lạnh ngắt, nàng nên nói với hắn thế nào? Nàng không trở về được, chung quy nàng cùng hắn là không hợp.

    Hàn Nhạc không nghĩ nhiều như vậy, hắn lập tức đi mở cửa. Ngoài cửa không có Nhiếp Thừa Nham, chỉ có Hạ Tử Minh và Diệp Trúc. Hàn Tiếu lẽ ra nên cảm thấy nhẹ nhõm mới phải, nhưng nàng lại không thấy thế. Nàng nghe thấy Hạ Tử Minh nói: “Hàn cô nương, nữ bệnh nhân hôm nay, cô muốn đi xem một chút không?”.

    Hàn Tiếu đương nhiên muốn, nàng đã đoán được căn bệnh, bệnh như vậy nàng còn chưa từng thấy qua, làm đại phu, nàng rất muốn trị cho nàng ta. Hạ Tử Minh lại nói: “Nếu Hàn cô nương muốn trị bệnh cho nàng ta, thì xin mời đi theo ta, trong lầu đó không sạch sẽ, chúng tôi sẽ đổi chỗ cho nàng ta”. Hàn Nhạc trao đổi ánh mắt với Hạ Tử Minh, biết rằng bọn họ đã sắp xếp ổn thỏa, liền không hề ngăn cản, mang hòm thuốc đi theo sau Hàn Tiếu.

    Nơi Hạ Tử Minh dẫn Hàn Tiếu đến là một tiểu viện ở cuối đường của Hàm Tiếu các, Hạ Tử Minh ở trên đường giải thích, vốn dĩ Hàm Tiếu các là một xướng quán* tư, chỗ như vậy nữ nhi không thích hợp vào, vì vậy bây giờ đã đưa cô nương mắc bệnh đến ở viện phía sau.

    *Xướng quán: nơi ở của kỹ nữ.

    Hàn Tiếu gật đầu, Hạ Tử Minh vẫn không nhắc đến Nhiếp Thừa Nham, nhưng nàng rất muốn hỏi thăm một chút tình hình của hắn, nhưng sợ hỏi lại có vẻ mình không buông tay được, nàng đã sớm nghĩ rồi, không muốn dây dưa nữa. Vì vậy, nàng chịu đựng dằn vặt, mang bộ dạng vờ như không có chuyện gì đến.

    Vừa vào sân liền thấy Nhiếp Thừa Nham đã ngồi ở đó, Hoắc Khởi Dương đứng một bên, một cô nương đang đặt mấy thứ lên một chiếc bàn nhỏ cũ nát, chuẩn bị châm trà. Hàn Tiếu vừa vào, ánh mắt Nhiếp Thừa Nham liền di chuyển theo nàng, Hàn Tiếu vội vội vàng vàng quay đầu sang chỗ khác, sau đó lại nghĩ, nàng việc gì phải chột dạ như thế, rõ ràng lúc trước nàng bị hắn mắng đuổi đi, hơn nữa hắn còn đối với nàng như vậy, hắn mới là kẻ vô lý. Hàn Tiếu lấy lại dũng khí, quay đầu liếc mắt trừng hắn, sau đó đứng thẳng lưng, trấn tĩnh nhìn về hướng phòng hỏi: “Bệnh nhân đang ở trong phòng không?”.

    Cô nương lúc nãy từ trong nhà chạy ra trả lời: “Có, có, tỷ tỷ của tôi ở trong phòng”. Nàng lại gọi cô nương đang pha trà: “Thúy Nhi, mau châm trà cho ân công”.

    “Không cần, ta không uống trà, cách xa ta một chút là được”. Nhiếp Thừa Nham đáp lời không chút khách khí, nhất thời làm cho hai cô nương đều lúng túng. Hàn Tiếu nghe thấy, lại quay đầu trừng mắt với hắn, người này sao lâu như vậy mà tính tình vẫn còn xấu xa như thế. Nàng trừng hắn xong, tim nhảy loạn xạ, sau đó sải bước đi vào nhà.

    Hàn Nhạc và Hạ Tử Minh cũng đi vào theo, trong phòng một cô nương trẻ tuổi đang nắm, tinh thần nàng ta không tốt lắm. Thấy Hàn Tiếu đến, tỉ mỉ quan sát một lúc lâu rồi hỏi: “Ngươi là đại phu?”.

    Câu hỏi này Hàn Tiếu đã nghe qua vô số lần, nàng vừa đưa tay xem mạch cho nàng ta vừa đáp: “Đúng vậy”.

    Cô nương kia lại hỏi: “Ngươi tên gì?”.

    “Hàn Tiếu”.

    Cô nương kia nở nụ cười, nói rằng: “Ta cũng gọi là Hàm Tiếu, ta là Kỷ Hàm Tiếu”. Hàn Tiếu sửng sốt, nghe thấy Kỷ Hàm Tiếu ngẩng đầu lên với tiểu cô nương vừa vào cửa nói: “Đây là muội muội ta, Kỷ Hàm Yên”.

    Hàn Tiếu gật đầu, xem như trả lời, nàng không có tâm tình nói chuyện trời đất, vì vậy bắt đầu chẩn mạch kỹ càng. Kỷ Hàm Tiếu cũng không quấy rầy nàng, đợi Hàn Tiếu bắt mạch xong rồi, mới trả lời kỹ càng về bệnh tình, sau đó hỏi: “Công tử bên ngoài là người phương nào?”.

    Hàn Tiếu không đáp, lấy giấy bút viết sột soạt, Kỷ Hàm Tiếu lại nói: “Nếu có một nam nhân nguyện ý như vậy vì ta, ta chết cũng cam nguyện”.

    Hàn Tiếu nói: “Bệnh này có thể trị, không thể chết được”. Nàng ra hiệu cho Hàn Nhạc và Hạ Tử Minh đi ra ngoài, lại bảo Kỷ Hàm Yên sang đó cởi áo giúp Kỷ Hàm Tiếu, để kiểm tra bệnh tình. Kỷ Hàm Tiếu nói tiếp: “Ta không nhìn lầm, ngươi chớ có bỏ lỡ. Hắn yêu cầu ta sửa tên của Kỷ Hàm các, lại bảo ta dời đến nơi này cho ngươi xem bệnh. Ta nhìn ra, hắn không thèm quan tâm đến sinh tử của ta, chỉ là hắn muốn cho ngươi có thể xem bệnh cho ta. Nữ đại phu, thực sự là hiếm thấy”.

    Hàn Tiếu cắn răng, cố gắng không nghĩ đến nửa lời của nàng ta, nàng tập trung tinh thần chăm chú chẩn bệnh, cũng là lần đầu tiên trong đời, trong lúc chẩn bệnh cho người khác lại xuất thần.

    Nhiếp Thừa Nham ở trong sân yên lặng ngồi chờ thật lâu. Sắc trời đã chuyển tối, lúc này mới thấy Hàn Tiếu đi ra. Nàng ngẩng đầu liếc thoáng qua hắn rồi cắm đầu chạy về, Nhiếp Thừa Nham thúc xe lăn theo sát sau nàng, những người khác thức thời, thả chậm cước bộ, xa xa đi theo.

    Hàn Tiếu cứ đi cứ đi, cảm thấy không đúng, những người đi đường hướng tầm mắt khác thường về phía sau nàng, sau đó xì xào bàn tán. Hàn Tiếu hơi tức giận, làm ầm lên với những người đó: “Nhìn gì mà nhìn, có gì hay đâu mà nhìn”. Nàng xoay người lại, nặng nề đi về hướng của Nhiếp Thừa Nham, đẩy ghế thay hắn, hung hăng trợn mắt với mấy người qua đường sau đó lớn tiếng hỏi: “Xe ngựa của ngươi đâu?”.

    Nhiếp Thừa Nham rất tự nhiên trả lời: “Dừng ở rất xa”. Dường như hắn và nàng cũng không khác gì nhiều so với rất lâu về trước, dường như bọn họ trong khoảng khắc vẫn đang trò chuyện.

    Hắn bình thản như thường, bộ dáng kiêu ngạo của nàng trái lại lại bị đánh ngã. Nàng im lặng đẩy hắn đi thẳng, đương nhiên cũng không kịp phản ứng hỏi hắn đi đâu, vì vậy mãi khi tới khách điếm nơi nàng đang ở, nàng mới hồi phục tinh thần nói: “Ta đến nơi rồi”.

    Nhiếp Thừa Nham gật đầu: “Ta cũng đến nơi rồi”.

    Hàn Tiếu không biết nên đáp thế nào, chỉ đành “Ừ” một tiếng.

    Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Đói chưa, chúng ta đi ăn cơm”. Hàn Tiếu đang định cự tuyệt, Diệp Trúc lại chạy ra bẩm báo: “Thức ăn đã chuẩn bị xong”.

    Hàn Tiếu được dẫn thẳng đến nhã gian ở hậu viện, nơi đó đã bày một bàn thức ăn, Nhiếp Thừa Nham đẩy xe đi vào, Hàn Tiếu do dự nửa ngày, cuối cùng cắn răng, quyết định phải nói chuyện rõ ràng với hắn. Nàng quay đầu, thấy Hàn Nhạc nháy mắt với nàng mấy cái, chỉ gian nhã phòng ở cách vách, ý rằng hắn ở bên cạnh ăn cơm, Hàn Tiếu gật đầu, hít sâu một hơi, thấy chết không lùi đi vào nhà.

    Nàng nhân lúc rửa tay suy nghĩ nên nói thế nào, đến lúc ngồi xuống, quyết định nói câu đầu tiên phải tràn đầy khí thế, vì vậy nàng lớn tiếng nói: “Ta tuyệt đối không quay về”. Giọng lớn đến nỗi chính nàng cũng giật mình.

    Nàng lấy lại bình tĩnh, ho khan một tiếng, quay về giọng nói bình thường nói lại lần nữa: “Ta, ta tuyệt đối không quay về”.

    Nhiếp Thừa Nham nhẹ nhàng “Ừ” một tiếng, từ trong ngực lấy ra một tờ giấy đưa cho nàng. Hàn Tiếu không hiểu là ý gì, nhưng vẫn nhận lấy, vừa mở ra, là khế ước bán thân của nàng, nàng giống như bị dao đâm một nhát, nhảy lên: “Ta, ta sẽ kiếm tiền trả lại, ta sẽ không quay về, nếu ta đã đi thì sẽ không quay về nữa”.

    “Là lễ vật sinh nhật cho nàng”. Nhiếp Thừa Nham thái độ ung dung, lại tương phản với kích động của Hàn Tiếu, hắn nhẹ nhàng nói: “Nàng đã hai mươi rồi, là một đại cô nương. Ta không có gì có thể đưa cho nàng, nghĩ rằng đưa cái gì cho nàng cũng không thích, khế ước bán thân này trả lại cho nàng vậy, từ nay về sau, nàng không phải là nô tỳ gì nữa”.

    Hàn Tiếu hơi ngây người, nàng cho rằng hắn tới để uy hiếp nàng, nàng cho rằng hắn muốn giáo huấn hàng, nhưng hắn lại ôn nhu nói nàng không còn là nô tỳ nữa.

    “Ta…” Hàn Tiếu cắn môi, bỗng nhiên trong lòng thấy khó chịu không nói được, rõ ràng nàng đã chuẩn bị phản kháng xong hết, nàng kiên trì lâu như vậy, nàng nghĩ nàng có thể làm được, vì sao thoáng cái lại thấy mềm nhũn ra.

    “Ta muốn làm một đại phu tốt”. Hàn Tiếu cũng không biết rốt cuộc nàng đang nói cái gì nữa, nhưng cuối cùng vẫn phải nói chút gì đấy.

    “Hôm nay ba chữ Hàn cô nương này, đã có chút danh tiếng, rất nhiều người đều biết nàng là một đại phu tốt, y thuật cao minh, lúc trước nàng vẫn mơ ước làm được chuyện này, bây giờ chung quy là đã là xong rồi”. Nhiếp Thừa Nham bắt đầu ăn, hắn gắp một đũa thức ăn cho Hàn Tiếu, nói: “Nàng không còn là nô tỳ của ta ữa, lại là đại phu, có thấy hạnh phúc không?”.

    Nước mắt Hàn Tiếu “tách” một cái rơi xuống, rơi vào trên khế ước bán thân của nàng, làm mờ tên của Nhiếp Thừa Nham.

    Nhiếp Thừa Nham buông chén, lấy khăn lau nước mắt cho nàng: “Điều nàng muốn không phải đều đạt được rồi sao, vì sao lại còn khóc?”.

    Hàn Tiếu lắc đầu, nàng cũng không biết, quả thực điều nàng muốn đều đã đạt được, nhưng vì sao nàng không thấy vui vẻ, nàng càng nghĩ càng thấy khổ sở.

    “Tiếu Tiếu…”. Nhiếp Thừa Nham gọi nàng: “Nàng giận ta đúng không?”. Hàn Tiếu gật đầu, lại lắc đầu.

    “Có phải nàng đã từng nghĩ sẽ quay lại ở bên cạnh ta đúng không?”. Hàn Tiếu lại gật đầu.

    Nàng đợi nửa ngày không thấy Nhiếp Thừa Nham nói gì, xoay đầu nhìn hắn, hắn cau mày, bộ dạng hung dữ, nàng bĩu môi, giọt nước mắt vẫn còn đọng trên mi, bộ dạng rất đáng thương. Nhiếp Thừa Nham chợt đập trán nàng một cái: “Xem bộ dạng buồn bã ỉu xìu của nàng đi, ta là thích Tiếu Tiếu của trước kia, vừa sôi nổi vừa đáng yêu, vừa dũng cảm vừa lạc quan, bộ dạng hiện giờ, ta cũng không thích”.

    Hàn Tiếu bưng lấy chỗ đau trên trán, hét lên: “Vậy chàng không phân phải trái, đổ oan ta còn mắng ta, còn lấy nữ nhân khác ra ức hiếp ta, ta cũng không thích”.

    Nhiếp Thừa Nham trừng nàng, sau đó bỗng nhiên đưa đũa vào tay nàng: “Mau ăn cơm đi”.

    Hàn Tiếu há hốc mồm, bọn họ không phải đang cãi nhau sao? Sao lại ăn cơm. Như vậy rốt cuộc đã xong rồi sao? Nàng dè dặt xác nhận: “Ta nói thật đấy. Ta không quay về, ta muốn tự mình sống qua ngày”.

    “Ừ”. Nhiếp Thừa Nham không nhìn nàng, tự mình bắt đầu gắp đồ ăn: “Khế ước bán thân đã giao cho nàng, không phải là nàng muốn thế nào cũng được ư?”.

    Hàn Tiếu kinh ngạc, lại chăm chú nhìn hắn, thấy hắn không giống như đang lừa nàng, nhưng tất thảy đều cho nàng cảm giác lo lắng kì lạ, nàng nghĩ hay là cứ làm theo hắn, bình tĩnh ăn cơm trước đã. Mới và vài miếng, chợt nghe thấy hắn lơ đãng nói: “Nàng chỉ cần quan tâm đến cuộc sống của nàng, muốn đi đâu làm gì cũng được, nếu có ngày nàng nghĩ rằng, trong cuộc sống của nàng có thể chứa chấp một nam nhân dễ nổi nóng, tính tình không tốt, chân què lại còn cô đơn, nàng hãy nói cho ta biết”.

    Hàn Tiếu suýt nữa nghẹn cơm, nàng ra sức nuốt xuống, kêu lên: “Ta không cần, ta sống cũng Nhạc Nhạc sống thấy rất tốt”.

    Nhiếp Thừa Nham nghe vậy dừng lại một chút, sau đó lại cười miễn cưỡng: “Ta đã nghĩ kỹ, tính cách này, rất khó sửa đổi. Làm tổn thương nàng là thật, đi lại dù sao cả đời này cũng không tốt lên được, vì vậy chỉ có thể đảm bảo, sau này sẽ toàn tâm toàn ý với nàng”.

    Hàn Tiếu cắn môi, cái cảm giác đau thương này lại nổi lên, nàng nhỏ giọng ngập ngừng nói: “Ta quyết định rồi, ta không muốn thay đổi chủ ý”.

    Trong phòng rất yên lặng, một lát sau Nhiếp Thừa Nham nói: “Ta cũng vậy, ta sẽ không thay đổi chủ ý”.

    “Sau này ta lại sẽ nhớ đến chuyện thương tâm này”.

    “Không sao, ta chờ đến lúc nàng có thể quen được”.

    “Ta, ta không quen gọi A Nham, chúng ta không hợp”.

    “Nàng gọi ta là chủ tử, ta cũng thích”.

    “Ta còn từng thề độc, thần y tiên sinh nói đúng, người thấy rất rõ”.

    “Tiếu Tiếu”. Giọng nói của hắn cùng với nỗi buồn làm nàng không nhịn được ngẩng đầu nhìn hắn, hắn nói: “Tiếu Tiếu, phải dũng cảm lên”.

    Hai người mang nỗi lòng phức tạp bốn mắt nhìn nhau, nàng biết nàng không đủ can đảm đứng dậy, hắn cũng biết mọi chuyện không đơn giản như vậy, chỉ là bây giờ ở bên đối phương, tựa như hết thảy đều không thể rõ ràng như vậy.

    Đêm nay, Hàn Tiếu nắm trong tay khế ước bán thân mà ngủ, nàng mơ thấy cha mẹ đã lâu không gặp, cha mẹ cười với nàng, cha còn vỗ vỗ đầu nàng nói: “Tiếu Tiếu, phải dũng cảm lên”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 82: Con đường trước mắt mịt mù

    Hàn Tiếu nằm hai ngày trên giường rồi ngồi dậy một lúc lâu, tuy rằng đêm ngủ nằm mơ nhiều nhưng nàng lại bất ngờ cảm thấy mình thân khinh khí sảng*, tựa như sức sống lúc trước đều trở lại. Nàng rửa mặt xong, đứng trước tủ vái lạy bài vị cha mẹ, sau đó tìm khế ước bán thân ở đầu giường vò lại. Nàng lại mở thẳng nó ra, cầm trong tay nhìn một lần nữa, nhìn ba chữ Nhiếp Thừa Nham bị nước mắt làm nhòe đi, khẽ cắn môi, đưa ngọn lửa đốt.


    *Thân khinh khí sảng: người nhẹ nhõm, tinh thần sảng khoái.

    Nàng thu dọn xong, đi xuống lầu tìm Hàn Nhạc, hắn đang ở hậu viện luyện quyền cước công phu với Nghiệp Trúc, tựa như dù Nhiếp Thừa Nham có xích mích với nàng, hặn vẫn có thể quang minh chính đại nói chuyện thân mật với mấy huynh đệ này.

    Hàn Tiếu cố gắng giữ bình tĩnh, chào hỏi mấy người Hạ Tử Minh, sau đó gọi Hàn Nhạc cùng đi xem qua Kỷ Hàm Tiếu. Bọn họ đi cả đoạn đường không nhìn thấy Nhiếp Thừa Nham, Hàn Nhạc chủ động giải thích với nàng: “Nhiếp thành chủ ra ngoài có việc, nói là muốn đi tiếp vài người quen trước kia”.

    “Ừ”. Hàn Tiếu gật đầu, cố hết sức nhận thức, cuối cùng mới cảm thấy trong lòng ổn định hơn một chút.

    Hàn Nhạc thấy nàng không căng thẳng cũng không hoảng loạn, không giống lúc cùng quay về với Nhiếp Thừa Nham, không nén được hỏi: “Tỷ, rốt cuộc tỷ nghĩ thế nào?”.

    “Hử? Còn phải suy nghĩ thêm, ta muốn suy nghĩ thêm một chút nữa”.

    “Hả?”, Hàn Nhạc có vẻ mờ mịt: “Vậy cả một năm qua đầu óc tỷ dùng làm gì vậy?”.

    Hàn Tiếu lườm nó một cái: “Nhạc Nhạc…”.

    “Được rồi, được rồi, đệ biết là không nên hỏi”. Cho dù hỏi thế nào cũng không có kết quả. Hai người khám cho Kỷ Hàm Tiếu xong đi ra, lúc đi ngang qua Hàm Tiếu các đã thấy bảng hiệu không còn nữa, Hàn Tiếu đứng đó, lẳng lặng nhìn, rồi vững vàng bước về phía trước.

    “Nhạc Nhạc, một năm này ta đều muốn tìm lại chính mình, tìm lại con người cõng đệ trèo đèo lội suối cái gì cũng không sợ kia”.

    Hàn Nhạc cười hì hì: “Bây giờ tỷ không thể cõng được đệ nữa”.

    “Đúng là không thể cõng được nữa”. Hàn Tiếu quay đầu lại nhìn Hàm Tiếu các, lòng có chút thất vọng: “Nhạc Nhạc, ta chán ghét bản thân mình”.

    “Đệ nghĩ tỷ là đang chán ghét Nhiếp thành chủ”.

    Hàn Tiếu nhăn mặt, mang bộ dạng của một tiểu nữ nhi: “Chán ghét cả hắn nữa”.

    “Chúng ta nhanh chóng tìm một ông chủ quầy thịt lợn, giải quyết chuyện hôn sự thôi. Sau đó tỷ mở một gia y quán, đệ quản lý người đến chẩn bệnh”.

    Lần nay Hàn Tiếu quay người lại đánh hắn một cái.

    “Đó không phải là do chính tỷ nói sao? Lúc trước tỷ khóc lóc trở về, đau lòng như vậy, đệ luôn nghĩ phải phục hận thế nào”.

    Hàn Tiếu cắn cắn môi: “Ta thật vô dụng”.

    Hàn Nhạc lại nói: “Cần hữu dụng để làm gì? Chúng ta không phải thần tiên, chúng ta có cuộc sống của mình, hài lòng là được rồi”. Hàn Nhạc mắc bệnh lâu ngày, có thể suy nghĩ rất thoáng.

    Hàn Tiếu ra sức gật đầu: “Đúng, đêm qua cha mẹ cũng nói với ta như vậy”.

    Hàn Nhạc cười cười: “Tỷ đợi lâu mới có thể nghe cha mẹ giáo huấn, hôm qua chẳng phải thành chủ có không ít chuyện muốn nói với tỷ sao?”.

    “Ừ, hắn trả lại khế ước bán thân cho ta”.

    Hàn Nhạc kinh ngạc, nó tưởng rằng theo tác phong hành sự của Nhiếp Thừa Nham, phải là uy hiếp dụ dỗ mới đúng, sao lại giao hết khế ước bán thân ra rồi? Đây là đang dùng chiêu gì?

    “Sáng sớm hôm nay ta ở trước mặt cha mẹ đốt khế ước bán thân, muốn để bọn họ không phải lo lắng cho ta. Nhạc Nhạc, đệ cũng không cần lo lắng, ta chỉ là…”. Bỗng nhiên Hàn Tiếu ngừng nói, nàng nhìn thấy trước cửa quán trọ Nhiếp Thừa Nham tự mình xuống xe ngựa, hắn cũng thấy nàng, mỉm cười với nàng.

    Hàn Tiếu cũng mỉm cười, nói tiếp với Hàn Nhạc: “Nhạc Nhạc, có thể là ta không biết tự hài lòng, nhưng ta thực sự mong muốn, nhưng ta thực sự mong muốn có thể quay về làm Hàn Tiếu dũng cảm không biết sợ trước kia, có thể tìm lại cảm giác lúc trước”.

    Hàn Nhạc cũng nhìn thấy Nhiếp Thừa Nham, nhìn hắn, lại nhìn sang tỷ tỷ, dường như đã hiểu ra.

    Hàn Tiếu trở về quán trọ cất y dược vào hòm, sau đó kéo Hàn Nhạc đến Long phủ. Long phủ ở kinh thành là thế gia vọng tộc, rất dễ tìm, bọn họ lúc sáng cũng đã nghe ngóng kĩ càng. Nàng đi một đường, trên đường nhìn chỗ này chỗ kia một chút, Nhiếp Thừa Nham vẫn giống như hôm qua, đẩy xe đi theo sau nàng. Ánh mắt người đi đường nhìn Nhiếp Thừa Nham có kinh ngạc, có thương hại, cũng có khinh thường, vẻ mặt Nhiếp Thừa Nham vẫn thản nhiên, giống như hắn cũng rất bình thường.

    Lần này Hàn Tiếu cố gắng không quay lại đẩy xe cho hắn, nàng đi tới trước cửa Long phủ, nói với người gác cửa muốn gặp Long Tam phu nhân Phượng Ninh, thỉnh đi thông báo một tiếng, người gác cửa nhìn thấy Nhiếp Thừa Nham, vội vàng qua chào hỏi: “Nhiếp thành chủ, ngài đến tìm Tam gia sao? Xin mời vào”.

    Nhiếp Thừa Nham quay sang Hàn Tiếu: “Đi cùng ta chứ?”. Hàn Tiếu lắc đầu.

    Người gác cửa kia tuy chỉ giữ cửa nhưng là người hầu ở Long phủ nhiều năm, cũng có mắt nhìn, vừa thấy tình huống này, thì ra đến tìm Tam phu nhân là người có quen biết với Nhiếp thành chủ? Vì vậy hắn vội vàng nói: “Cô nương, xin mời vào, ta lập tức đi thông báo cho Tam gia và phu nhân”.

    Hàn Tiếu và Nhiếp Thừa Nham cùng đi vào Long phủ, ngồi trong phòng khách đại sảnh phía sau, Hàn Nhạc và Hoắc Khởi Dương đều lui ra sau một chút, để hai người kia ở riêng một mình, Hàn Tiếu nghĩ một chút nói với Nhiếp Thừa Nham: “Ta đến hỏi thăm Phượng Phượng một chút rồi sẽ đi”.

    Nhiếp Thừa Nham gật đầu, lại hỏi: “Ngày mười lăm khám bệnh miễn phí, nàng không muốn đi xem một chút sao?”.

    Hàn Tiếu cắn cắn môi, hắn thật hiểu rõ mình. Nàng trả lời một câu không liên quan: “Khế ước bán thân kia ta đốt rồi”.

    Nhiếp Thừa Nham đáp lời không ăn nhập đến lời nói của nàng: “Từ từ sẽ đến, đừng nóng vội”.

    Hai người ta nhìn ngươi, ngươi nhìn ta, lại hiểu rõ ý của đối phương. Lúc này một thân ảnh xông vào: “Tiếu Tiếu…”. Người vừa mới gọi trung khí thập phần, khuôn mặt mừng rỡ, chính là Phượng Ninh. Nàng ôm Hàn Tiếu: “Ngươi chịu đến thăm ta rồi, ta rất nhớ ngươi, nhưng Long Tam nói ngươi đã bỏ đi, không cho ta đi Bách Kiều thành”.

    Hàn Tiếu không nhịn được cười, Phượng Phượng luôn vui vẻ như thế: “Ta quả thực đã bỏ đi, mấy ngày nay bôn tẩu bên ngoài, nói ra rất dài”.

    Phượng Ninh “A” một tiếng thật dài, quay đầu nhìn Nhiếp Thừa Nham một chút, lại nhìn Hàn Tiếu, sau đó liền kéo nàng đi: “Nếu đã tới rồi thì ở lại vài ngày, trong kinh thành này có rất nhiều nam tử tốt, ta sắp xếp giới thiệu cho ngươi, bảo đảm tứ chi khỏe mạnh, có thể chạy nhảy, tính tình lại tốt, ôn nhu săn sóc…”. Nàng cố nói thật to, đi thật xa vẫn nghe tiếng của nàng.

    Long Tam tới muộn, chỉ kịp thấy bóng nương tử nhà mình kéo Hàn Tiếu đi khỏi, hắn mờ mịt không hiểu, nhưng vừa vào tới phòng khách nhìn thấy sắc mặt đen như than của Nhiếp Thừa Nham, đã biết nương tử nhà mình làm chuyện chọc tức người không đền mạng. Hắn vô tội khoát tay chặn lại: “Phượng Ninh nhà ta cũng chỉ có lòng nhiệt tình thôi”.

    Phượng Ninh quả thực có lòng nhiệt tình, nàng là người thông hiểu ý tứ người khác, ít nhất có kinh nghiệm những chuyện đã qua, có thể hiểu được tâm tình của Hàn Tiếu, nàng nghe Hàn Tiếu nói qua nguyên do sự tình, chỉ hỏi một câu: “Tiếu Tiếu, bây giờ ngươi có quyết tâm muốn bắt đầu cuộc sống mới là vì đã đốt khế ước bán thân, được cha mẹ cổ vũ, hay là bởi vì hắn tới bên cạnh ngươi?”.

    Hàn Tiếu sững sờ: “Ta…”. Nàng vậy mà lại không biết. Ban đầu nàng vừa giận vừa tức, không muốn gặp lại, qua một thời gian lại sợ nhìn thấy hắn, sau đó nữa, không biết là sợ phải thấy hắn nhiều hơn hay muốn gặp hắn nhiều hơn.

    Nàng vẫn đang ngẩn người, một bà tử bế một đứa trẻ vào, theo sau là một bé gái năm, sáu tuổi. Bà tử nói: “Phu nhân, đã cho nhị tiểu thư ăn xong rồi, ta đưa tiểu thư đi nghỉ trưa”. Phượng Ninh gật đầu, ôm hài nhi vào lòng, dịu dàng nói: “Tiếu nhi ăn no rồi…”. Hài nhi vừa mới sinh, mũm mĩm, hai cánh tay nhỏ vung lên muốn sờ mặt Phượng Ninh. Phượng Ninh hôn nhẹ một cái, lại đưa tay ra ôm lấy bé gái ngoan ngoãn đứng bên cạnh hôn một cái: “Bảo nhi cũng ăn no rồi?”.

    Bé gái kia xấu hổ nhìn thoáng qua Hàn Tiếu, trốn vào lòng Phượng Ninh nói nhỏ: “Con muốn đi nghỉ trưa với muội muội vì vậy ăn sớm”.

    Phượng Ninh xoa đầu nó, hất đầu sang phía Hàn Tiếu, nói: “Chào dì Tiếu Tiếu”. Cô bé xấu hổ mỉm cười, nói với Hàn Tiếu: “Dì Tiếu Tiếu”.

    Phượng Ninh lại nói: “Nói dì biết con tên gì”.

    Bé gái kia can đảm lên một chút, đứng dậy: “Cháu là Long Bảo Nhi”. Hàn Tiếu cười kinh ngạc, Long Bảo Nhi nhìn nàng che cái miệng nhỏ lại len lén cười. Long Tiếu vùi trong lòng Phượng Ninh ngáp, Long Bảo Nhi vội vàng nói: “Nương, muội muội mệt rồi”. Vừa nói vừa sờ khuôn mặt nhỏ nhắn của Long Tiếu.

    Phượng Ninh khẽ hôn hai đứa trẻ, giao Long Tiếu cho bà tử, rồi nói với Long Bảo Nhi: “Bảo Nhi thay nương chăm sóc Tiếu nhi thật tốt nhé, nương ở với dì Tiếu Tiếu một lúc”.

    Bảo Nhi vâng lời gật đầu, theo bà tử trở về phòng. Hàn Tiếu trợn mắt há mồm: “Phượng Phượng, đó đều là con của ngươi?”. Nàng chưa từng nghĩ, Phượng Ninh thì ra đã là mẹ hai đứa trẻ.

    “Ừ”. Phượng Ninh gật đầu, bỗng tay nắm thành nắm đấm: “Đều tại tên lừa gạt Long Tam kia”. Hàn Tiếu mờ mịt không hiểu nguyên nhân, Phượng Ninh rất nhanh đã khôi phục tâm tình, nàng tựa lên vai Hàn Tiếu: “Nhưng mà sau đó ta đã hiểu được, tên lừa gạt kia thực sự rất tốt với ta, ai cũng không bằng”.

    Hàn Tiếu dường như cảm động: “Phượng Phượng, ngươi nói xem ta nên làm gì bây giờ?”.

    Phượng Ninh nghiêng đầu nheo mắt lại nhìn nàng: “Tiếu Tiếu, ngươi nói người bị bệnh thì phải làm sao?”.

    “Nên trị thôi”. Nói đến điểm mạnh của mình, Hàn Tiếu trả lời rất trôi chảy: “Người khác nhau thì bệnh khác nhau, chẩn mạch cẩn thận, kê thuốc, thi châm, chỉ cần mệnh chưa tuyệt, chắc chắn sẽ trị được”.

    “Nếu như bệnh nghiêm trọng, uống nhiều thuốc có được không?”.

    “Đương nhiên không được, Phượng Phượng, trong nhà ngươi có người bị bệnh sao? Ngàn vạn lần không được nóng vội, phải tùy bệnh bốc thuốc, lượng thuốc, thuốc dẫn, lúc nào uống đều phải chú ý, không thể uống bừa, bệnh ở đâu, để ta xem qua”.

    Nhưng Phượng Ninh lại cười: “Tiếu Tiếu, ngươi hãy coi tình huống của ngươi bây giờ như đang mắc bệnh, sẽ hiểu ra ngay. Giống như ngươi nói, ngàn vạn lần không được nóng vội, tùy bệnh bốc thuốc. Nhiếp thành chủ chịu đựng lâu như vậy mới đến tìm ngươi, hẳn là muốn suy nghĩ rõ ràng. Ngươi nếu đã muốn tìm lại quyết tâm bắt đầu cuộc sống lần nữa, sao lại muốn bức mình phải quyết định nhanh như vậy”.

    Hàn Tiếu cắn chặt môi, Phượng Ninh lại nói tiếp: “Ta có thể hiểu được tâm tình của ngươi lúc này, lúc ta vừa tỉnh lại, phát hiện mình cái gì cũng không nhớ rõ, người ở Long phủ này từ trên xuống dưới đều vui mừng cho ta, ta cũng có cảm giác tuyệt vọng rối bời này”.

    Hàn Tiếu nói: “Ta quả thực đã tự làm mình rối loạn hết lên”.

    “Ngươi sao có thể so với ta, tốt xấu gì cũng có một đệ đệ, có một thân y thuật, biết được thân thế của mình, có chí hướng, có mục đích. Lúc đó ta quả thực tứ cố vô thân, vẻ mặt mọi người nhìn ta đều là châm biếm. Nhưng mà ta da mặt dày, suy nghĩ thông suốt, có thể ăn thì ăn, có thể uống thì uống, mặc kệ băn khoăn trong lòng, không để cho người khác coi thường ta, ta sống cuộc sống của riêng mình”.

    Hàn Tiếu gật đầu thật mạnh, lúc rời khỏi Bách Kiều thành, nàng cũng nghĩ như vậy. Phượng Ninh kéo tay nàng, hỏi: “Cứ là chính mình, trái tim mạnh mẽ. Nếu không phải suy tính nhiều, tất sẽ cảm thấy mình nhận được rất nhiều. Tiếu Tiếu, lúc trước ngươi dẫn theo đệ đệ gian khổ như vậy cũng chưa từng lùi bước, đó là do ngươi biết ngươi không còn đường lui, bây giờ trước mắt ngươi có nhiều con đường, ngược lại lại thấy hoa mắt khó chọn lựa. Thực ra con đường đó có thể không phải là đường cùng, nhưng đi theo trái tim của ngươi thì sẽ vui vẻ hơn”.

    Hàn Tiếu khẽ cắn môi: “Nhưng nếu đi nhầm đường thì sao?”.

    “Đi nhầm thì đi nhầm thôi, tìm một con đường mới tiếp tục đi. Ngươi không đi, ngay cả cơ hội để đi sai cũng không có. Lẽ nào lúc trước ngươi đưa đệ đệ đi tìm đại phu, có sợ tìm nhầm đại phu không?”.

    Hàn Tiếu hồi tưởng lại một chút: “Sợ, nhưng lúc đó ta không còn cách nào khác”.

    “Vậy lúc ngươi chữa bệnh cho bệnh nhân, có sợ trị không khỏi không?”.

    Hàn Tiếu lại suy nghĩ: “Cũng sợ, nhưng ta lại càng sợ nếu ta không trị khỏi thì người bệnh sẽ chết”.

    “Vậy bây giờ ngươi và Nhiếp thành chủ xa nhau, là vì sợ cái gì?”. Hàn Tiếu im lặng, nàng sợ nàng và hắn sẽ không hạnh phúc.

    “Tiếu Tiếu, không được nóng vội, tùy bệnh bốc thuốc. Lúc trước ngươi là một tiểu nô tỳ dám cùng Nhiếp thành chủ tương luyến, bây giờ ngươi đã là thần y danh tiếng lẫy lừng, chẳng lẽ lại không yêu được một nam nhân chân què?”. Phượng Ninh nhướng mày cười nói: “Không cần phải quyết định vội, chờ đến khi ngươi thực sự xác định không cần hắn, ta sẽ tìm cho ngươi một người khác, ta nghiêm túc đấy”.

    Hàn Tiếu bị nàng chọc cười, nàng ôm lấy Phượng Ninh: “Phượng Phượng, ta yêu ngươi lắm”.

    “Ừ”. Phượng Ninh ho khan một tiếng: “Long Tam nói, không được hồng hạnh vượt tường, cho dù chỉ là ý niệm trong đầu cũng không cho phép”.

    Vừa nói xong, phía cửa quả thực vang lên thanh âm của Long Tam: “Nương tử ghi nhớ lời vi phu nói, làm vi phu cảm thấy hết sức yên tâm”. Hàn Tiếu chợt ngồi thẳng dậy, thấy mình quá thất thố trong nhà người ta. Long Tam tựa vào khung cửa, vô sỉ nói: “Tiếu Tiếu,vị què kia của nhà ngươi đã ngồi khóc từ lâu, ngươi đi xem đi thôi?”.

    “Chủ tử sẽ không đâu”. Hàn Tiếu bật thốt ra, sau đó lại ỉu xìu, rõ ràng là đã đốt khế ước bán thân rồi mà, nô tính của nàng tột cùng là mạnh thế nào chứ?

    Phượng Ninh cũng bật cười: “Các người lúc xưng hô vô cùng thân mật, đi nói cho hắn biết, khóc cũng không có cửa đâu, trên đời này không phải chỉ có một mình hắn”.

    Hàn Tiếu đi thật, nàng tỉ mỉ quan sát Nhiếp Thừa Nham, hắn gầy đi, nhưng tinh thần lại không tệ lắm, hắn cũng không sắp khóc như Long Tam nói, nhưng thật sự có hơi bất an. Hàn Tiếu nghĩ đến điểm tốt, tuy hắn chủ động nắm nơi chốn trong tay nhưng ít nhất hắn không thể nắm chắc thời gian.

    Nàng không nói lời nào, Nhiếp Thừa Nham dường như có chút không kiên nhẫn: “Phượng Ninh kia lại nói bậy gì với nàng nữa?”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 83: Theo tình tình chạy

    Hàn Tiếu không trả lời, nàng nhìn chòng chọc Nhiếp Thừa Nham hồi lâu. Bỗng dưng lại nghĩ không biết trong lòng hắn sợ cái gì hơn. Nàng hỏi rồi Nhiếp Thừa Nham không hiểu, há mồm kinh ngạc nhìn nàng.

    Hàn Tiếu nghĩ đi nghĩ lại, mượn lời của Phượng Ninh đưa ra một ví dụ: “Ví dụ như ta trị bệnh cho người ta, ta sẽ sợ không chữa được, nhưng ta lại càng sợ do mình không đi chữa mà làm hại người ta”.


    Nhiếp Thừa Nham nháy nháy mắt, nhìn nàng không nói gì. Hàn Tiếu cắn cắn môi, lẽ nào hắn không hiểu câu hỏi của nàng? Nhưng thực sự nàng không thể hỏi thẳng rằng rốt cuộc hắn sợ không có ai yêu hay là sợ không có nàng yêu hơn, hoặc là hắn sợ quên mất Tạ Cảnh Vân hay sợ nàng quên hắn hơn?

    Nàng cảm thấy gượng gạo, không dám nhìn vào mắt hắn, ngập ngừng nửa ngày rồi đột nhiên nói: “Đến giờ ăn cơm rồi”. Nói xong giả vờ điềm tĩnh đi thẳng ra ngoài.

    Sắp đi tới ngoài cửa chợt nghe thấy giọng nói dịu dàng của Nhiếp Thừa Nham: “Tiếu Tiếu, ta sợ nàng sẽ sợ hãi quá lâu”. Hàn Tiếu sững sờ, đôi chân bất giác dừng lại, nghe thấy Nhiếp Thừa Nham tiếp tục nói: “Thế nên ta tới rồi, ta sợ tới mức không dám không tới”. Hàn Tiếu ngẫm từng lời một, bỗng nhiên bừng tỉnh, khuôn mặt nàng nóng lên không nói gì, nhanh như chớp đã chạy đi.

    Trên bàn ăn, Long gia bày rất nhiều món ăn đãi khách quý, Hàn Tiếu, Hàn Nhạc, phu thê Long Tam, Nhiếp Thừa Nham ngồi vào bàn, anh cả của Long gia không có nhà, Long Nhị nghe tin liền muốn tới gặp khách, hắn vừa tới đã cười hi hi, chào hỏi Nhiếp Thừa Nham xong thì nhìn chằm chằm Hàn Tiếu, tới mức Hàn Tiếu có chút không tự nhiên.

    Hàn Nhạc cảm thấy nam nhân này có chút quen mắt, nhưng lại không nhớ ra đã gặp ở đâu. Ánh mắt của Long Nhị không những làm Hàn Tiếu mất tự nhiên mà còn làm Nhiếp Thừa Nham tức giận, hắn lạnh nhạt: “Long Nhị ca bị mắc bệnh về mắt hay sao? Hay là để ta bắt mạch giúp?”.

    Long Nhị cười cười không nói, Phượng Ninh thấy thế cũng góp vui: “Y thuật của Nhiếp thành chủ được không đó? Hay là Tiếu Tiếu tới chẩn bệnh đi”.

    “Như thế thì tốt quá, khám một chút cũng không sao”. Long Nhị phụ họa.

    “Vẫn nên cẩn thận một chút, chớ không có bệnh lại chuốc lại bệnh”. Nhiếp Thừa Nham không che giấu sự không vui.

    Hàn Tiếu giảng hòa: “Long Nhị gia thân thể cường tráng, có lẽ là một người mạnh khỏe, không cần lo ngại”.

    Long Nhị lại cười: “Hàn cô nương đúng là thần y, chỉ cần nhìn đã biết ta không có bệnh, vậy ta cũng yên tâm rồi”. Giọng hắn chợt sắc lại: “Hôm đó gặp ở trên đường nghe nói Hàn cô nương nói muốn tìm ý trung nhân, không biết đã tìm được chưa?”.

    Lời hắn vừa dứt, tiếng “cách” vang lên, chiếc đũa trên tay Nhiếp Thừa Nham gãy. Phượng Ninh không nhìn hắn, khuôn mặt hiếu kì hỏi Long Nhị: “Nhị ca, các người quen nhau à?”.

    Lúc này Hàn Tiếu và Hàn Nhạc đều nhớ ra, đồng thanh nói: “Là ngươi à?”.

    Long Nhị cười nói: “Chính là ta, xem ra duyên phận của chúng ta cũng không tồi, Hàn cô nương muốn tìm nhà ý trung nhân liền tới nhà của ta, ba huynh đệ nhà ta chỉ còn mình ta chưa lấy vợ…”.

    Lần này hắn còn chưa nói hết, bát của Nhiếp Thừa Nham lại “rắc” một tiếng nứt ra, Long Nhị dịu dàng khuyên: “Nhiếp thành chủ chớ có luyện công vào lúc ăn cơm, tuy là ta không hiểu y thuật nhưng cũng biết như vậy với cơ thể không tốt chút nào”.

    Hắn không đợi Nhiếp Thừa Nham trả lời tiếp tục nói: “Nhà ta có nhà có đất có cửa hàng, gia cảnh sung túc, đúng rồi còn kinh doanh dược liệu, cô nương là thầy thuốc, chắc là sẽ thích cái này. Huynh đệ nhà ta hòa hợp tương kính, không mất lòng nhau, cô với đệ muội của ta lại là bạn bè, giữa chị em dâu cũng không khúc mắc gì. Hàn cô nương, cô xem ta có thể là ý trung nhân của cô không?”.

    Lần này Nhiếp Thừa Nham không phá hỏng đồ trong tay nữa, hắn chỉ đen mặt ngồi thẳng tắp. Long Tam căn bản không dám nhìn hắn, chỉ che trán nói: “Nhị ca, việc kinh doanh trong nhà vẫn ổn chứ?”. Nếu không sao lại rảnh rỗi tới đây gây chuyện chứ?

    “Kinh doanh rất ổn, doanh thu tháng này cao hơn tháng trước. Tam đệ muốn trước mặt Hàn Tiếu cô nương khen bản lĩnh kinh doanh của nhị ca sao? Vậy đệ cứ nói thẳng ra, nói quanh co như vậy sợ là người ta không hiểu được”. Long Nhị quay đầu lại phía Hàn Tiếu: “Hàn cô nương, cô xem, nhà bọn ta thật sự rất hòa thuận, tam đệ của ta còn nói giúp cho ta này”.

    Hàn Tiếu bị chọc cười, Long Nhị hỏi: “Cô nương vui như vậy là cảm thấy hợp ý đúng không?”.

    Hàn Tiếu nói: “Long Nhị gia thật là vui tính”.

    “Đương nhiên, ta không chỉ vui tính mà còn dịu dàng quan tâm, thân thể cường tráng”. Hắn dừng một chút rồi bồi thêm một câu: “Hàn cô nương có thể nghiêm túc suy nghĩ”.

    “Đa tạ Long Nhị gia”. Hàn Tiếu không nhìn trực tiếp mà trả lời, nàng biết bây giờ Nhiếp Thừa Nham đang nhìn chằm chằm nàng, nàng không nhìn hắn vùi đầu tiếp tục ăn.

    Long Nhị không có gì để nói nữa, hướng về phía Nhiếp Thừa Nham vừa thay một bộ bát đũa mới vẫn chưa động đũa, hỏi: “Nhiếp thành chủ, đồ ăn không hợp khẩu vị sao?”.

    “No rồi!”.

    “Nếu đã ăn xong rồi thì bảo nha hoàn nhà ta đẩy đi thưởng thức mỹ cảnh trong nhà, tiêu cơm một chút”.

    “Không thích!”.

    “Nhiếp thành chủ vẫn không biết thưởng thức phong cảnh như vậy”.

    “Long Nhị gia vẫn vô vị như vậy!”.

    “Nhiếp thành chủ lẽ nào không thấy ta và Hàn cô nương rất tương xứng sao?”.

    “Hừ!”.

    “Nhiếp thành chủ nói chuyện không được rõ ràng lắm thì phải, thế thì không tiện dặn dò phân phó công việc nhỉ, dạo này công việc trong Bách Kiều thành có thuận lợi không?”.

    “Vô cùng thuận lợi, thuận lợi tới mức có thể lấy được hai phần mua bán dược liệu của Long Nhị gia, mong Long Nhị gia chớ để ý. Dù sao thì Long gia cũng giàu có, không nghèo khổ như Bách Kiều thành của ta”.

    Hàn Tiếu vừa lắng tai nghe vừa bỏ thức ăn vào miệng. Phượng Ninh chống cằm ủ rũ, cái vị Nhị ca hẹp hòi này hóa ra là vì bị cướp mối làm ăn mà làm người ta bực mình rồi, có điều nàng nhìn nhìn Hàn Tiếu, lại nhìn nhìn Nhiếp Thừa Nham, trong lòng nghĩ việc Nhị ca làm cũng chưa chắc là việc xấu.

    Hôm đó dù có muộn hơn, Hàn Tiếu cũng chỉ do dự một lúc rồi từ chối lời mời đến ở tại Long phủ của Phượng Ninh, nàng cùng Hàn Nhạc quay về nhà trọ. Quả không ngoài dự đoán của nàng, Nhiếp Thừa Nham vứt bỏ điều kiện tốt của Long phủ đi theo nàng quay về nhà trọ. Xe lăn của hắn không lên được lầu, chỉ đành ở trong nha phòng hậu viện. Hàn Tiếu vừa về đã trốn ở lầu trên, Nhiếp Thừa Nham chỉ đành ngóng nơi cầu thang mà than thở.

    Đêm đến, Hàn Tiếu không ở yên trong phòng được nữa, hắn gần nàng như vậy, nàng nhớ tới câu hỏi của Phượng Ninh, lẽ nào thật sự là vì hắn ở bên cạnh nên nàng trở nên dũng cảm hơn? Nhưng nàng nhớ rõ, nàng biến thành kẻ nhát gan cũng là vì hắn.

    Hàn Tiếu do dự chần chừ, cuối cùng quyết định sẽ làm điều mình muốn làm. Nàng đi xuống lầu, tìm Hạ Tử Minh nghe ngóng động tĩnh của Nhiếp Thừa Nham, biết được hắn ở trong phòng không chịu ra ngoài. Nàng xuống bếp lấy một bát mì bưng đến chỗ hắn.

    Hoắc Khởi Dương khi trông thấy nàng vui vẻ lạ thường, hắn chỉ chỉ căn phòng nói thầm: “Cứ ở trong đó buồn bực mãi”. Hàn Tiếu gật gật đầu, đứng ở trước cửa chần chừ một hồi rồi bảo Hoắc Khởi Dương giúp nàng mở cửa.

    Nhiếp Thừa Nham nằm trên giường không ngủ, nghe thấy tiếng mở cửa trầm giọng: “Chuyện gì?”. Hàn Tiếu vào trong chưa kịp trả lời Nhiếp Thừa Nham đã nghe thấy tiếng bước chân thấy không đúng, chống người ngồi dậy: “Tiếu Tiếu?”.

    Hàn Tiếu đặt bát mì xuống bàn: “Ta thấy hai bữa hôm nay chàng đều không ăn được”.

    Nhiếp Thừa Nham vui mừng khôn xiết vội đáp: “Ta đói”. Hắn chìa tay về phía nàng ra đỡ hắn, Hàn Tiếu như không nhìn thấy, đặt đũa: “Đói rồi thì ăn chút mì đi”.

    “Tiếu Tiếu, chân ta đau”. Giọng hắn nghe rất đáng thương, có ý hắn không tự mình ngồi lên xe được.

    Hàn Tiếu quay đầu lườm hắn: “Còn ta thì đau lòng”.

    Nhiếp Thừa Nham cứng người, hắn hiểu rõ “đau lòng” mà nàng nói không phải là đau lòng cái chân đau của hắn. Hắn thở dài một hơi, đành tự mình kéo xe tới chống người ngồi dậy. Hắn đẩy xe đến bên bàn, lẩm bẩm: “Ta đau chân thật mà, ba ngày sau nhất định có mưa”.

    Hàn Tiếu không quan tâm, chỉ đưa đũa cho hắn, hắn nhân cơ hội nắm lấy tay nàng, nàng rụt tay lại đặt đũa trên bát.

    Nhiếp Thừa Nham không dám lỗ mãng, ngoan ngoãn cầm đũa gắp mì ăn, vừa ăn vừa nói: “Vẫn là Tiếu Tiếu nấu ăn ngon”. Hắn làm bộ một đứa trẻ nịnh hót, còn trộm nhìn nàng. Hàn Tiếu mềm lòng: “Nếu như mưa thì chuẩn bị chút dược thảo ngâm chân”.

    Nhiếp Thừa Nham mừng rỡ: “Được, được! Nàng nói ngâm thì ta ngâm”.

    Hàn Tiếu nhất thời không biết nên nói gì, hai người đột nhiên yên lặng. Nhiếp Thừa Nham đặt đũa xuống, để tay nàng trong lòng bàn tay mình, lần này Hàn Tiếu không cự tuyệt, chỉ nhìn hắn.

    Nhiếp Thừa Nham nghiêm túc nói: “Tiếu Tiếu, ta biết ta làm tổn thương nàng, ta…”. Vừa mở lời hắn đã nghẹn lại, hắn rõ ràng đã nghĩ rất nhiều lý do để cầu xin nàng tha thứ, nhưng cuối cùng chẳng nói được gì. Hắn nín lặng hồi lâu mới nói: “Xin lỗi, nhưng ta thực sự rất yêu nàng, điều này là thật”.

    Hàn Tiếu nhìn hắn, nàng cảm thấy bản thân mình thật kì lạ, những lúc như bây giờ đáng lẽ ra nàng nên nổi giận hoặc là cảm động mới phải, thế mà nàng lại có thể an tĩnh mà nhìn hắn. Nàng yên lặng rất lâu rồi nói: “Chàng yêu ta ở điểm nào?”.

    Nhiếp Thừa Nham nhíu mày, nàng vẫn đang giận, còn để tâm nên làm khó hắn sao? Hắn thận trọng nâng cao tinh thần để ứng phó, nhưng câu hỏi kiểu này thật khó trả lời.

    “Ừm, thích là thích thôi”. Tuy là lời nói thật nhưng hắn cảm thấy câu trả lời kiểu này như cho có lệ vậy, nhìn vẻ mặt của Hàn Tiếu có vẻ như cũng không vừa ý, hắn vội nói thêm: “Khi nàng ở cạnh ta thì ta sẽ rất vui”.

    “Ta ở bên cạnh chàng ngày nào cũng bực bội mà, đâu có gì vui vẻ”.

    Nhiếp Thừa Nham vội đáp: “Nhưng nếu không có nàng ta còn không có sức để bực bội”.

    “Vậy ra chàng vô cớ giận dữ cũng có lý do”.

    “Ta…”. Hắn biết bây giờ rất khó để dỗ nàng, nghĩ qua nghĩ lại mà không biết nói gì, đành nói: “Ta vô lí, nàng quay về quản ta được không?”.

    “Ta không quản được chàng, chàng là đại thành chủ, ta chỉ là một nô tỳ nhỏ bé mà thôi”. Nàng liền trôi chảy mà đáp lại.

    Nhiếp Thừa Nham lặng người, sắc mặt trầm lại, khàn giọng hỏi: “Nàng thật sự nghĩ thế?”.

    Hàn Tiếu bết mình lỡ lời, nhưng lời đã nói ra nàng không muốn thu hồi, bướng bỉnh gật đầu. Nhiếp Thừa Nham không nói nữa, hắn hiểu khúc mắc trong lòng nàng, cố ý đưa ra khế ước bán thân là muốn nàng nghĩ thông suốt khoảng cách giữa hai người. Nàng nhất định hiểu, thế mà lại dùng lí do này để tổn thương hắn.

    “Ta…”.Hàn Tiếu lo lắng, lắp ba lắp bắp không biết nên nói gì, nhìn khuôn mặt đau thương của hắn, nàng bỗng hiểu được tâm trạng hôm đó khi hắn tổn thương nàng, vốn là vô tình nhưng lại tổn thương sâu sắc. Lòng nàng buồn bã, không kìm được muốn gọi hắn, nhưng lại gọi: “Chủ tử!”.

    Nhiếp Thừa Nham chấn động, giương mắt nhìn nàng, sự yếu đuối trong đáy mắt hắn làm nàng hận không thể cắt cái lưỡi mình. Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng rất lâu: “Nàng muốn gọi ta sao thì gọi, trong lòng ta luôn coi nàng là thê tử của mình. Trong lòng nàng có khúc mắc, ta cũng vậy. Ta là một thằng què, việc gì cũng phải nhờ sự chăm sóc của người bên cạnh, tính khí ta xấu, lòng dạ đen tối, nàng ghét những điều này nhất, ta…”.

    Con tim Hàn Tiếu đạp thình thịch, nàng hối hận vô cùng, vốn là muốn từ từ nói chuyện với hắn, tuy nàng không có cách nào nhanh chóng đưa ra quyết định, nhưng nàng không hề giận hắn, nàng muốn cho hắn biết nàng muốn có nhiều thời gian hơn để khắc phục được vấn đề của bản thân. Thế mà không hiểu sao lại biến thành bế tắc như bây giờ. Nàng thật sự càng lúc càng đáng ghét mà.

    Nhiếp Thừa Nham muốn mình ngốc đi một chút, nhưng hắn biết nếu như hôm nay không nói rõ ràng mà để nàng ra khỏi cánh cửa này thì sẽ rất khó có cơ hội nữa. Hắn cố gắng khắc chế cảm xúc, gọi nàng: “Tiếu Tiếu…”, ý muốn tiếp tục bình tĩnh nói chuyện, nhưng thấy nàng cúi đầu rơi lệ, lòng hắn gấp gáp, kéo nàng ôm vào lòng: “Sao thế này, ta đâu trách nàng, những điều ta nói là thật, ta thật sự có những điểm không xứng với nàng…”.

    Hàn Tiếu lắc lắc đầu, nước mắt càng rơi nhiều hơn: “Ta ghét bản thân mình”.

    “Không sao”. Hắn lau nước mắt cho nàng: “Ta thích, thích vô cùng, nàng ghét chỗ nào thì cứ giao cho ta là được”.

    Hàn Tiếu ôm cổ hắn, thả lỏng người dựa vào lòng hắn, nhưng vẫn lắc đầu: “Chủ tử, ta nên làm sao đây, ta sợ lắm, rất sợ”.

    Nhiếp Thừa Nham vô cùng đau lòng, ôm mạnh nàng: “Nàng sợ gì nào? Ta tới rồi, không phải ta tới rồi sao? Có ta ở đây, Tiếu Tiếu, là ta không tốt, tất cả đều là lỗi của ta, đừng sợ có ta đây”.

    Hàn Tiếu khóc dữ dội, nàng sợ bọn họ không hạnh phúc, nàng sợ vết thương trong tim hai bọn họ không thể khôi phục như lúc ban đầu, nàng sợ những quyến luyến trong lòng hai người lại phát hiện ra nó vốn không đẹp như trong hồi ức.

    “Tiếu Tiếu, Tiếu Tiếu…”. Nhiếp Thừa Nham ôm nàng, nhẹ nhàng vỗ lưng nàng, gọi tên nàng. Sự dịu dàng đã lâu mới có được này làm Hàn Tiếu bỗng chốc cảm thấy mệt mỏi, nàng cứ khóc mãi khóc mãi rồi thiếp đi.

    Nhiếp Thừa Nham không đứng dậy được, không có cách nào không làm phiền nàng mà đặt lên giường, cũng không muốn đưa nàng cho người khác, thế nên chỉ đành ngồi trên ghế ôm nàng cả đêm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 84: Lấy lại lòng tin

    Nhiếp Thừa Nham không hề nói dối, chân của hắn quả thật vô cùng đau đớn, ngày thứ hai quả nhiên thời tiết trở nên vô cùng âm u. Lại bởi vì ôm Hàn Tiếu, chân của hắn bị chèn ép cả đêm, lại phải gắng gượng chống dậy ngồi lên ghế dựa, ngày thứ hai bệnh của hắn lại tái phát, rốt cuộc ngồi cũng không được, đành phải nằm trên giường.


    Sáng sớm Hàn Tiếu tỉnh dậy trong lòng Nhiếp Thừa Nham, cảm thấy mình thất thố, xấu hổ không nhìn thẳng vào hắn, cuống cuồng vội vã chạy về phòng. Lúc nàng bình tĩnh lại, lại nghĩ đến bệnh tình của Kỷ Hàm Tiếu, lôi kéo Hàn Nhạc đi một chuyến. Sau đó nàng lại thấy có rất nhiều lời muốn tâm sự với Phượng Ninh, vì vậy một mình chạy đến Long phủ, đợi đến lúc nàng quay lại quán trọ đã gần đến giờ cơm tối.

    Lần này đến Long phủ, Phượng Ninh không thuyết giảng đạo lý, thì cũng là đem chuyện lúc trước của mình nói với Hàn Tiếu, Hàn Tiếu không rõ tối hôm qua Nhiếp Thừa Nham nói có đúng hay không, lại được chuyện xưa của Phượng Ninh khích lệ, vậy nên cũng muốn đem lời trong lòng nói rõ ra. Phượng Ninh sau cùng còn làm vấn đề bày ra: “Ngươi là sợ hắn thương tâm hơn, hay là sợ bản thân sẽ thương tâm hơn chút nữa?”.

    Hàn Tiếu mang theo chuyện này quay về, nàng vừa đi vừa suy nghĩ, mắt thấy quán trọ ngày một gần, càng lúc càng đến gần hắn, bỗng nhiên thấy mình đã có đáp án. Nàng chạy về quán trọ, vô cùng kích động chạy đến hậu viện, lại bị Hoắc Khởi Dương ngăn cản: “Chủ tử đang nghỉ ngơi, không thể quấy rầy”.

    Hàn Tiếu sửng sốt, phải biết nếu không phải Nhiếp Thừa Nham ra lệnh, Hoắc Khởi Dương tuyệt sẽ không ngăn cản nàng. Chuyện này làm cho Hàn Tiếu như bị tạt vào đầu một chậu nước lạnh, nàng ngượng ngùng quay về trên lầu, càng nghĩ lại càng cảm thấy có lỗi, tối qua vì nàng chọc giận hắn, nên bây giờ hắn nổi giận? Hàn Tiếu cũng tự giam mình trong phòng, cũng may Hàn Nhạc đã ra ngoài, vì vậy cũng không ai quấy nhiễu nàng.

    Hàn Tiếu rầu rĩ một mình ăn cơm tối xong, liền đi ngủ sớm, nàng càng nghĩ càng thấy khổ sở, lúc này Hoắc Khởi Dương lại gõ cửa phòng, nói là Nhiếp Thừa Nham tìm nàng. Hàn Tiếu vừa nghe thấy, lập tức nói: “Ta ngủ rồi”.

    Nàng nghe thấy Hoắc Khởi Dương ở ngoài cửa ấp úng hai tiếng, tựa hồ muốn nói lại thôi, nhưng cuối cùng lui ra. Hàn Tiếu phiền não ôm chăn trong lòng, hắn rốt cuộc là thế nào, đối với nàng lúc nóng lúc lạnh. Nàng lăn qua lăn lại không ngủ được, chợt nghe thấy bên ngoài như có tiếng mưa rơi tí tách, Hàn Tiếu bỗng hiểu ra, nàng nhanh chóng mặc quần áo, xỏ hài chạy xuống lầu.

    Vội vàng chạy một mạch đến trước cửa phòng Nhiếp Thừa Nham, Hoắc Khởi Dương ở trong sân vẻ mặt cảnh giác, thấy là nàng, cười cười, gật đầu lui xuống. Hàn Tiếu đẩy cửa phòng đi vào, thấy Nhiếp Thừa Nham đang nằm trên giường, nàng đóng cửa phòng lại, đến gần nhìn rõ xem hắn khổ sở thế nào, vừa tới bên giường lại bị hắn bắt lấy cổ tay.

    “Không phải nàng nói đã ngủ rồi sao?”. Giọng điệu của hắn ai oán như hài tử đang ủy khuất.

    “Có đúng là chàng bị đau chân thật không?”. Hàn Tiếu định lật chăn lên xem chân của hắn, lại bị hắn kéo lên giường.

    Hàn Tiếu vội vàng kêu lên “Chờ một chút!”, vừa nhanh chóng cởi hài trước khi bị hắn kéo lên. Nhiếp Thừa Nham kéo nàng lên, hài lòng thở dài, nói khẽ: “Đau, đau chết được, nhưng nàng lại không để ý đến ta”.

    “Ta vừa trở lại đã đi tìm chàng, nhưng chàng lại bảo Hoắc đại ca ngăn ta lại. Rõ ràng chàng ko muốn gặp ta, sao bây giờ lại trách ta ko đến”.

    Nhiếp Thừa Nham ôm chặt nàng cọ cọ, vùi đầu vào ngực nàng rầm rì: “Ta sợ chân ta có tật, nên nàng ghét bỏ ta”.

    “Ta đâu có”.

    “Sáng sớm nàng đã vội chạy ra ngoài, cũng không nhìn tới ta, hôm qua rõ ràng đã nói cho nàng biết ta đau chân, cũng không thấy nàng để tâm. Ta chờ nàng cả một ngày, nàng cũng không trở lại”. Hắn vô cùng ủy khuất.

    Hàn Tiếu áy náy ngồi dậy, thành thực khai báo: “Ta, ta không để ý chuyện đó. Ta đi thăm Kỷ cô nương, nàng đã khá hơn rồi, sau đó ta lại đi tìm Phượng Phượng, cùng nàng trò chuyện cả ngày, ta nhất thời không nghĩ rằng chàng lại bị đau”.

    “Hừ, dù thế nào người khác cũng quan trọng hơn ta”. Hắn oán trách, lại ôm nàng thật chặt, một chút cũng không muốn buông ra.

    Hàn Tiếu khẽ cắn môi, lấy hết dũng khí ra phản bác lại: “Vậy chàng cũng phải tự kiểm điểm lại bản thân mình, chàng không sao cũng vẫn kêu đau, nhiều lần như vậy người ta cũng không biết được đâu là thật đâu là giả. Hơn nữa, ta vừa trở lại đã đến tìm chàng, chính chàng là người giận dỗi…”. Nàng nghĩ nghĩ một chút, đẩy đẩy hắn, hỏi: “Sau đó sao lại nghĩ đến chuyện bảo Hoắc đại ca đi gọi ta?”.

    Nhiếp Thừa Nham than thở: “Ta muốn cùng với nàng cả đời, ta giấu lần này không giấu được lần sau, nếu nàng ghét bỏ, thì cũng không khác gì bây giờ”. Hắn nắm tay nàng áp lên mặt mình, mắt nhìn nàng chăm chăm: “Tiếu Tiếu, trước đây ta không sợ nàng ghét bỏ ta, bởi vì nếu ta bị bệnh, nàng nhất định sẽ đau lòng, không giống như bây giờ”.

    Khóe mắt Hàn Tiếu nóng lên, vùi đầu vào hõm vai hắn, nghe hắn nói tiếp: “Nàng xem, ta là sợ như thế. Thế nhưng so với chuyện nàng ghét bỏ ta, ta lại càng sợ nàng ngay cả ghét bỏ cũng không muốn. Trước kia ta sai rồi, ta nhận lỗi với nàng, nàng quay về có được không?”.

    Hàn Tiếu cuối cùng cũng không nhịn được mà rơi lệ, vùi trong hõm vai hắn cực lực gật đầu, nước mắt nàng hai năm qua còn nhiều hơn mười tám năm trước đây của nàng. Hàn Tiếu vừa tự khinh bỉ mình mềm yếu, vừa nói: “Chủ tử, phải can đảm lên”.

    Nhiếp Thừa Nham bị nàng trêu chọc khẽ bật cười, giọng nói có hơi nghẹn ngào: “Tiếu Tiếu, nàng cũng vậy, phải can đảm lên”.

    Hàn Tiếu nghe thấy giọng nói của hắn liền giật mình, muốn ngẩng đầu dậy lại bị hắn ấn vào ngực, không thể động đậy, nàng la lên: “Để ta nhìn chàng một chút”.

    “Không được”. Hắn cất giọng khàn khàn nói đúng hai chữ, lại không nói nữa, chỉ ôm nàng thật chặt. Hàn Tiếu trong mềm lòng, lẽ nào hắn cũng đang rơi lệ sao? Nàng vỗ vỗ lưng hắn, dựa sát vào hắn.

    Hai người yên lặng một lúc lâu, Hàn Tiếu khẽ hỏi: “Chân đã ngâm thuốc chưa?”.

    “Ừ, ngâm rồi”.

    “Vậy đã đỡ hơn chút nào chưa?”.

    “Nàng ở cùng ta thì đã đỡ lên nhiều rồi”.

    Hàn Tiếu nói được, yên lặng ngồi cạnh hắn một hồi, rốt cục nói: “Để ta xem qua một chút được không?”. Nhiếp Thừa Nham suy nghĩ một chút, cuối cùng đồng ý. Hàn Tiếu bò dậy, xốc chăn lên, cuốn ống quần của hắn lên xem kỹ càng, chân của hắn so với trước đây gầy hơn rất nhiều, trông vô cùng yếu ớt, chẳng trách hắn che giấu không muốn cho nàng nhìn thấy.

    Nhiếp Thừa Nham thấy Hàn Tiếu không nói lời nào, lắp ba lắp bắp: “Ta sau này sẽ cố gắng vận động chân, thật đó. Nàng đừng…”. Hắn không nói ra hai chữ ‘ghét bỏ’ cuối cùng, Hàn Tiếu cũng đang không để ý, nàng ấn vào huyệt ở bàn chân của hắn, hắn không đề phòng, đau đớn hít mạnh một hơi. Nàng đang giận, hắn biết, vì vậy mà ra tay với hắn không nhẹ chút nào, nhưng bàn chân đau như vậy mà trong lòng hắn lại thấy thoải mái.

    Hàn Tiếu nắm lấy chân của hắn, nhấc lên mà ấn, chẩn trị bệnh cho hắn, nàng càng khám càng thấy khổ sở, nói: “Nếu như những chỗ gầy đi này của chàng không có da thịt trở lại, ta sẽ không cần chàng nữa”.

    Nhiếp Thừa Nham không nhịn được mà cười: “Có thể có trở lại, có thể có trở lại, mỗi ngày nàng đều làm cơm cho ta ăn, nhất định sẽ có da có thịt lại, ta rất thích cơm nàng làm”.

    Hàn Tiếu chăm chú vận động bàn chân cho hắn, trong đầu quả thực tính toán ngày mai nên làm chút gì cho hắn ăn mới được. Cả đêm đó, Hàn Tiếu không rời khỏi phòng hắn, hai người nói rất nhiều chuyện, có tự trách, có khích lệ, có phân trần, có oán giận, nhưng nhiều hơn cả chính là những việc thường ngày vụn vặt, thậm chí gặp phải những ca bệnh khó hiểu cũng mang ra thảo luận.

    Đêm đó, lúc Hàn Tiếu dựa vào lòng Nhiếp Thừa Nham chìm vào giấc mộng, phảng phất cảm thấy như mình đang trở lại quá khứ, nàng học y thuật, nàng và Nhiếp Thừa Nham mến nhau, nàng vui vẻ như vậy, kỳ thực tất cả trở ngại đó so với hiện tại đều giống nhau, chỉ là trong quá khứ nàng không suy nghĩ nhiều, nàng chỉ là dũng cảm, như vậy trái lại nàng lại vui vẻ.

    “Chủ tử”, nàng mơ mơ màng màng vẫn muốn gọi hắn, hắn “Ừ” một tiếng, cũng mơ mơ màng màng đáp lại: “Tiếu Tiếu”. Hắn ôn nhu vỗ nhẹ lưng của nàng, giục nàng chìm vào giấc ngủ. Thế là nàng thực sự ngủ thiếp đi.

    Ngày thứ hai, Hàn Tiếu tỉnh lại tinh thần phấn chấn, hắn cũng không thể che giấu được thần thái vui sướng trên mặt, nàng bận rộn nhiều việc, bận đi làm điểm tâm cho Nhiếp Thừa Nham, bận thay y phục cho hắn, bận giúp hắn đi nhà xí, bận chải đầu cho hắn, bận thẹn thùng khi ánh mắt của hắn luôn dõi theo nàng.

    Nàng không hay biết Hoắc Khởi Dương, Hạ Tử Minh, hn đang ở bên ngoài mở tiệc ăn mừng, ăn mừng cuộc sống khổ cực hai năm gần đây cuối cùng đã kết thúc, nàng chỉ biết rằng tâm tình Nhiếp Thừa Nham rất tốt, ngay cả lúc trời mưa cũng không làm hắn chau mày. Hắn vui vẻ như vậy, nàng cũng cảm thấy vui mừng.

    Bọn họ nói muốn tìm Vân Vụ lão nhân trở về, cho dù lão vẫn kiên quyết giữ khăng khăng ý mình, không thể chúc phúc bọn họ, bọn họ cũng hy vọng có thể làm hôn sự ngay trước mặt lão nhân. Bọn họ cũng nói rồi, mấy ngày này không suy nghĩ đến những chuyện thương tâm hay chuyện không vui nữa, cho dù xưng hô như thế nào, cho dù thân thế địa vị như thế nào cũng không để ý đến khuyết điểm, thiếu sót của đối phương nữa…

    Rất nhiều điều trước kia chỉ giấu trong lòng, bây giờ tất cả đã được nói ra rõ ràng, Hàn Tiếu đảm bảo nàng nhất định sẽ can đảm, Nhiếp Thừa Nham cũng hứa hắn nhất định sẽ trông chừng nàng, đốc thúc nàng, để nàng trở lại làm chính Hàn Tiếu mình thích trước kia, hai người đắm chìm trong hạnh phúc.

    Ba ngày sau, Hàn Tiếu đang ở trong phòng cùng Nhiếp Thừa Nham, nàng đang chỉnh lý trích lục y dược, hắn đang xem tư liệu buôn bán, trong lúc không khí đang yên bình hòa thuận như vậy, Kỷ Hàm Yên lại chạy đến cầu kiến. Hàn Tiếu bỗng thấy hoảng hốt, hôm qua nàng vừa đi xem bệnh cho Kỷ Hàm Tiếu, bệnh tình của nàng ấy rõ ràng là đã có chuyển biến tốt, chỉ cần tuân theo chẩn trị đã dặn trước tiếp tục điều dưỡng thì sẽ khỏi, hôm nay muội muội lại chạy đến đây, không lẽ đã có chuyện xảy ra?

    Kỷ Hàm Yên dường như có chút khó xử, một lúc sau mới nói ra mục đích chuyến đi này, thì ra là vì bằng hữu ở gia kỹ quán mà đến cầu y. “Nghề này của tỷ muội chúng ta đích thực là không vẻ vang gì, nhưng là vì sinh tồn bức bách, trong kinh thành có không ít nữ tử giống bọn ta, mắc bệnh, lại ngượng ngùng khó mở miệng, cũng không tiện trị. Cho dù ma ma có thiện tâm, bằng lòng tìm đại phu, thì mấy vị nam đại phu kia hoặc là qua loa cho xong, hoặc là y thuật không tốt, người ta quen biết hay chỉ nghe nói qua, thì đã chết vài người. Tỷ tỷ của ta may mắn, gặp được Hàn cô nương thần y, qua mấy ngày đã thấy có chuyển biến tốt lên, tỷ muội ở các quán khác có nghe nói, liền cầu xin, muốn nhờ Hàn cô nương mau cứu mạng”. Nàng nói xong, quỳ xuống dập đầu.

    Hàn Tiếu cắn cắn môi, lại nghe Nhiếp Thừa Nham nói: “Trị được cho những người này, chắc chắn các xướng nữ khác cũng sẽ tới cầu y, loại bệnh này cũng không phải hiếm gặp”.

    Hàn Tiếu hiểu, hai năm qua nàng du y, gặp không ít người bệnh, nhưng bởi vì nàng với Hàn Nhạc thế đơn lực bạc, nhờ xem xét tình trạng thực tế và an nguy của bản thân, nàng tránh được một vài bệnh nhân khó giải quyết, chữa bệnh cho xướng nữ, là lặng lẽ trị một người rồi thôi, nếu trị khỏi cho một vài người, người xin chữa bệnh sẽ càng nhiều, danh tiếng như vậy rất nguy hiểm, đừng nói nàng chỉ là một nữ lưu, cho dù là lão đại phu đức cao vọng chúng cũng không đảm đương nổi.

    Hàn Tiếu quay đầu nhìn về phía Nhiếp Thừa Nham, bây giờ nàng có hắn, hắn luôn luôn là động lực để nàng trở nên dũng cảm. Nhiếp Thừa Nham hơi suy nghĩ một chút, chỉ hỏi Hàn Tiếu một câu: “Nàng có muốn trị cho bọn họ không?”.

    “Muốn”. Hàn Tiếu gật đầu thật mạnh, trả lời thật lớn. Người không phân bần tiện, bất luận địa vị thân phận, đều nên có cơ hội được chữa trị, đây là chuyện đại phu nên làm. Câu trả lời này của nàng làm Kỷ Hàm Yên lại dập đầu tạ ơn.

    Nhiếp Thừa Nham nở nụ cười, chìa tay nắm lấy tay Hàn Tiếu: “Có sinh khí như vậy, đích thực là Tiếu Tiếu trước kia của ta. Nếu đã vậy, trị ngay đi. Nàng cứ yên tâm làm chuyện muốn làm, vạn sự đã có ta”.

    Câu nói này của hắn làm trong lòng Hàn Tiếu thấy rất ấm áp, câu: “Là Tiếu Tiếu trước kia của ta” càng làm cho nàng xúc động, nàng bất chấp Kỷ Hàm Yên còn ở bên cạnh, liền nhào đến trên đầu gối Nhiếp Thừa Nham, ngả vào lòng hắn: “Chủ tử…”

    Nhiếp Thừa Nham vuốt vuốt tóc nàng, nói: “Tiếu Tiếu, nàng là một đại phu tốt, ta vẫn luôn biết như vậy, nàng nhất định sẽ trở thành một đại phu xuất sắc”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 85: Cuộc sống hạnh phúc

    Vì chuyện chữa bệnh cho nữ tử ở xướng quán, Nhiếp Thừa Nham bắt đầu sắp xếp, xuất phát từ mục đích bảo vệ cho Hàn Tiếu, Nhiếp Thừa Nham cũng không để nàng ra vào xướng quán, mà lại giống như lần trước, tìm một tiểu viện gần xướng quán, để bệnh nhân tự mình tới. Hắn điều mấy hộ vệ làm trợ thủ chỉ chuyên để cung cấp dược liệu cho Hàn Tiếu, Hàn Nhạc chạy tới chạy lui, vì chuyện này tổ chức sắp xếp một chút.


    Chuyện có thần y chữa bệnh cho xướng nữ, quả nhiên lan truyền rất nhanh trong giới. Giống như Nhiếp Thừa Nham dự liệu, xướng quán trong kinh thành không ít, nghe được tin tức đều bôn ba đến thỉnh cầu, vì vậy trong thời gian ngắn đã có rất nhiều người đến cửa cầu y. Hàn Tiếu chính thức chữa bệnh cho xướng nữ từ ngày mười lăm tháng năm, cũng chính là ngày các ngự y ở Bách Phúc tự chữa bệnh miễn phí cho dân chúng. Hàn Tiếu bỏ lỡ việc quan trọng muốn xem ở kinh thành, nhưng không thấy tiếc nuối một chút nào.

    Nữ tử tới cửa cầu y ngày càng nhiều, Hàn Tiếu bận rộn đến mức không kịp uống nước ăn cơm. Nhưng lòng tốt chưa chắc đã có kết quả tốt, ngày chẩn bệnh thứ năm, một vị ma ma tìm tới cửa, bảo Hàn Tiếu đến quán của bà ta chữa bệnh cho các cô nương, Hàn Tiếu không nghe theo, ma ma kia khi dễ nàng từ nơi khác đến, lại khóc lóc om sòm, đương nhiên là bị bọn hộ vệ đuổi ra ngoài. Nhưng náo loạn như vậy một trận, người chung quanh nhìn thấy rõ ràng. Vì vậy chuyện Hàn Tiếu chữa bệnh cho xướng nữ liền lan truyền trong bách tính.

    Xướng nữ không vinh dự gì, xướng nữ có bệnh lại càng là chuyện kiêng kị, mặc kệ nàng ta mắc phong hàn hay chỉ ngã gãy chân, nói chung chỉ cần không khỏe, bị người bình thường bắt gặp cũng sẽ giấu kín, huống chi đến đây chẩn bệnh đại đa số cũng là bệnh khó nói. Vì vậy, tiểu viện của Hàn Tiếu bị ghét bỏ, nhiều người đi ngang qua cũng phải đi đường vòng, rất nhiều người nói trước cửa nàng rất bẩn thỉu không muốn đặt chân đến.

    Hàn Tiếu ra vào đều bị chỉ trỏ, Hàn Nhạc khá tức giận chuyện lần này, nhưng lại không có cách cấm cản suy nghĩ của mọi người, hắn rất đau lòng cho tỷ tỷ, vừa có ý trách Hàn Tiếu tùy hứng quá mức, lại lo Nhiếp Thừa Nham hết sức dung túng Hàn Tiếu.

    Hàn Nhạc khuyên tỷ tỷ khi ra khỏi biệt viện thì mang khăn che mặt, bị Hàn Tiếu cự tuyệt: “Ta không hề làm chuyện xấu, che che giấu giấu, trái lại lại có vẻ chột dạ”. Nàng tuy nói vậy, nhưng trên đường bị người khác dùng ánh mắt đó soi mói, trong lòng đương nhiên cũng không thoải mái. Hàn Nhạc lại đề nghị sau này đều ngồi xe ngựa, Hàn Tiếu gật đầu, nhưng vẫn không vui.

    Hôm đó Hàn Tiếu trở lại khách điếm, Hàn Tiếu liền phát hiện tâm tình nàng không ổn, hắn nói: “Có bệnh nhân trị không được?”. Hàn Tiếu buồn buồn lắc đầu, cúi đầu vân vê món đồ trên tay. Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng một lát, giơ cánh tay vẫy nàng: “Tiếu Tiếu, qua đây với ta”.

    Hàn Tiếu quay đầu nhìn hắn, cắn cắn môi, cuối cùng không che giấu được nỗi buồn, nhào vào trong ngực hắn than vãn: “Chủ tử, rõ ràng là chuyện trị bệnh cứu người, vì sao bọn họ lại nhìn không ra?”.

    Nhiếp Thừa Nham hiểu ra, hôn nhẹ đỉnh đầu của nàng: “Trước khi nàng làm việc này không phải đã lường trước tình cảnh như thế này sao?”.

    “Nhưng lúc thật sự xảy ra, trong lòng vẫn thấy khó chịu”. Nàng bĩu môi như một đứa trẻ: “Ta đương nhiên không phải để ý, chỉ là cảm thấy không thoải mái”.

    Nhiếp Thừa Nham cười cười: “Vậy nàng định làm thế nào?”.

    “Nhạc Nhạc bảo ta sau này đều ngồi xe ngựa, không để cho bọn họ chỉ trỏ nữa”.

    “Ừ”. Nhiếp Thừa Nham đáp lời, vuốt tóc nàng: “Vậy thì ngồi xe ngựa”.

    Thế nhưng ngày hôm sau trở về, Hàn Tiếu vẫn không mấy vui vẻ: “Bọn họ quay sang chỉ trỏ xe ngựa của ta, hôm nay bệnh nhân còn ít đi nữa, có phải bị bọn họ quấy nhiễu, đến cuối cùng bệnh nhân cũng không dám tới?”.

    Nhiếp Thừa Nham không nói gì, ngày tiếp theo lại bảo Hàn Tiếu bỏ lại xe ngựa, hắn cùng nàng đi đến tiểu viện chẩn bệnh. Người bán hàng rong ven đường, thương gia trong cửa hàng, người gác cổng của trạch viện, hay bách tính bên cạnh, có không ít người đang len lén quan sát bọn họ, sau đó xì xào bàn tán.

    Hàn Tiếu nói: “Chủ tử, chàng không cần đi theo ta chịu những chuyện này, ta không sao, ta không sợ việc này, ta chỉ là thấy trong lòng khó chịu, lại lo lắng bệnh nhân chịu ảnh hưởng”. Nàng đau lòng vì hắn, hắn vốn dĩ ngồi xe lăn đã dễ bị người khác chỉ trỏ, hôm nay lại đi cùng nàng, sợ là lại rước lấy chỉ trích.

    Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Tiếu Tiếu, nàng có còn nhớ, năm xưa ta không muốn ngồi xe này ra đường gặp người khác, mà nàng ở dược phòng đại viện lại gây phiền toái, ta không còn cách nào, đành phải đi tìm nàng, khi đó nàng đã rất vui mừng, trên đường về Nham Trúc, đã nói những gì với ta?”.

    Hàn Tiếu suy nghĩ một chút, chuyện này đương nhiên nàng nhớ rõ, Nhiếp Thừa Nham khi đó vừa khỏi bệnh, rất để tâm đến diện mạo khác thường, lần đầu ngồi trên xe ra gặp người khác, nàng nghĩ rằng: “Chủ tử, người hôm nay tinh thần không tồi, kiểu tóc xiêm y đều đẹp, rất tiêu sái lỗi lạc”.

    Nhiếp Thừa Nham nghe xong cười ha ha, làm Hàn Tiếu cũng nhịn không được cười khúc khích. Tiếng cười sang sảng của Nhiếp Thừa Nham càng làm cho người qua đường ghé mắt nhìn, hắn chỉ vào những người này, quay đầu nói với Hàn Tiếu: “Tiếu Tiếu, nhìn xem, một đám người ngu ngốc”.

    Nghe thấy lời này, hai vị phụ nhân vứt lại một cái liếc mắt liền vào nhà, cố sức đóng cửa nhà “rầm” một tiếng. Hàn Tiếu nhìn bọn họ, nhớ lại mình lúc trước dùng cách nói mỉa đám người nhìn chằm chằm Nhiếp Thừa Nham bị què ở Vân Vụ sơn, hôm nay hắn dùng lại để cổ vũ nàng. Hàn Tiếu cũng cười lớn, đẩy cái xe nhẹ nhàng bước tới.

    Nhưng bọn họ mở cửa ra, có một số bệnh nhân không hiểu sao biến mất, một số nhờ tỷ muội hẹn tới thăm chẩn cũng không tới, hai người bệnh nặng phải tái khám cũng không tới, Hàn Tiếu thầm sốt ruột, Nhiếp Thừa Nham lại không đồng ý cho nàng đến cửa tìm, hắn nói: “Mạng của chính mình, họ không sốt ruột, xảy ra chuyện gì tự bọn họ phải đến. Ngay cả chút trách nhiệm đó cũng không có, nàng đi tìm đến tận cửa thì được gì chứ?”.

    Hàn Tiếu không còn cách nào, chỉ đành dồn hết tâm trí chữa trị cho những nữ tử nguyện ý cầu y. Mỗi ngày Nhiếp Thừa Nham đều cùng nàng từ khách điếm đến tiểu viện chẩn bệnh, chiều lại đón nàng, từ tiểu viện về khách điếm.

    Tới sáng sớm ngày thứ năm, có khách tìm đến cửa khách sạn, là Phượng Ninh và Long Tam, còn mang theo hai hài tử. Phượng Ninh cười nói: “Nghe nói mỗi sáng có người đi bộ vận động gân cốt, chúng ta cũng muốn tham gia”. Vì vậy mọi người đều đi theo Hàn Tiếu và Nhiếp Thừa Nham.

    Hôm nay vẻ mặt của người hai bên đường rất đặc sắc, bọn họ không nghĩ Long gia nổi danh lừng lẫy kinh thành này sẽ cũng hai kẻ tha hương quái dị kia vừa đi vừa nói suốt dọc đường, còn cùng vào tiểu viện trị bệnh bẩn thỉu kia.

    Phượng Ninh và Long Tam mang theo hài tử cùng đi, đến ngày thứ ba, bệnh nhân đến chẩn bệnh lại nhiều hơn, một mình Hàn Tiếu không làm kịp, Long phủ còn sai người đến trợ giúp. Long Nhị tuy bị Phượng Ninh nói là keo kiệt bủn xỉn nhưng vẫn cố gắng phân phát nhiều dược liệu.

    Chiều hôm đó Hàn Tiếu đang chuẩn bị quay về khách điếm, thì có một vị khách quý tới.

    “Như Ý công chúa?”. Lúc này Hàn Tiếu rất kinh ngạc, thấy người bên cạnh rào rào quỳ xuống đất.

    Như Ý mỉm cười, hai năm không gặp, nàng đã hoàn toàn khôi phục thần thái và khí thế tôn quý, nhìn Hàn Tiếu định hành lễ, nhanh chóng đỡ nàng: “Ngươi biết ta đã lâu, trước nay chẳng bao giờ thi lễ như vậy, bây giờ sao lại làm vậy”.

    Hàn Tiếu cũng cười, hỏi: “Công chúa đến đây có việc gì sao?”.

    “Nghe nói ngươi ở đây chơi rất vui, ta cũng muốn góp vui”. Cho nên mang theo vài công công, cung nữ, hộ vệ, sợ mọi người không biết công chúa giá lâm.

    Hàn Tiếu vừa nghe những lời này, lại thấy cách giá đáo, hiểu ra vài phần. Sau đó Nhiếp Thừa Nham đến đây, thấy công chúa thì có vẻ không vui, nhưng hiểu ra dụng ý của nàng, ngược lại cũng không nói gì. Một đám người trùng trùng điệp điệp đi về phía khách điếm, Như Ý cố ý bảo tùy tùng đi theo phía xa, nàng chẳng qua chỉ muốn có chút khí thế mà thôi, không cần phải đi gần quá, tự mình cũng lôi kéo Hàn Tiếu cười cười nói nói, bách tính dọc đường lần này thực sự bị dọa, người trị bệnh lậu kia, thật là có địa vị lớn đến thế?

    Mọi người đang ở trong phòng len lén nhìn, một con tuấn mã chạy như bay đến, ngồi trên đó là một thanh niên tuấn lãng bị mất một tay, mọi người lại hít khí lạnh, đây chính là tướng quân Mục Viễn bị mất một tay?

    Mục Viễn tới bên cạnh, nhảy xuống ngựa chào hỏi: “Hàn cô nương, Nhiếp thành chủ”. Hàn Tiếu vui vẻ gật đầu, lông mày Nhiếp Thừa Nham lại nhăn càng chặt, hai ngày này đều là người không mời mà tới, hắn đều không vui.

    Mục Viễn không thèm để ý đến thái độ của Nhiếp Thừa Nham, chỉ quay đầu lên tiếng chào hỏi Như Ý công chúa: “Công chúa!”. Như Ý nhăn mặt hỏi: “Ngươi sao lại tới?”.

    “Có người báo công chúa mang theo nhiều người chạy đến chơ nên ta đến xem”. Mục Viễn không hề che giấu ý nghĩ lo lắng công chúa gặp rắc rối. Như Ý bĩu môi, nhẹ nhàng vuốt ve cổ ngựa của Mục Viễn: “Ta sẽ không gây phiền phức”. Con ngựa dường như quen thuộc với công chúa, nghiêng đầu có vẻ hưởng thụ. Mục Viễn cười cười, không nói nữa, chỉ dắt ngựa đi theo cạnh nàng, cũng đi theo con đường của Hàn Tiếu.

    Công chúa và tướng quân xuất hiện cùng lúc. Hàn Tiếu phát hiện ra một sự thật cay nghiệt, ko chỉ biết được địa bàn do ai quản sự, hơn nữa quyền thế phủ xuống, còn mạnh mẽ hơn ngươi biện bạch trăm câu, việc này nàng vốn đã biết, chẳng qua sau sự việc lần này lại càng hiểu rõ hơn.

    Đồn đãi trên phố ngày càng nhiều, mỗi phiên bản đều không giống nhau. Có người nói Nhiếp Thừa Nham bọn họ đến từ y thành Bách Kiều thành lợi hại nhất thiên hạ, Hàn cô nương là phúc tinh diệu thủ, vì vậy đi đến đâu dù là hoàng thân quốc thích cũng phải nể mặt. Còn có người nói thần y Hàn cô nương vốn là hoàng thân, lưu lạc bên ngoài học được một thân y thuật, nữ tử vốn không được tham dự chữa bệnh miễn phí ngày mười lăm ở Bách Phúc tự, vì vậy đổi cách tạo phúc cho dân. Còn có người nói Hàn cô nương là muội muội của Long Tam phu nhân, Long gia muốn tập quyền sâu hơn, nhập cung vi y, lũng đoạn việc buôn bán dược liệu, vì vậy để cho nàng làm náo động ở trên phố chữa bệnh cho nữ tử. Nói chung chuyện càng ngày càng kỳ quái, mỗi cách nói đều có người tin không ngớt.

    Nhưng đối với Hàn Tiếu mà nói, chuyện như thế nào đều không quan trọng, quan trọng nhất là bệnh nhân dám đến cửa cầu y, thậm chí có vài dân chúng bình thường cũng tới cửa vấn chẩn, Hàn Tiếu mỗi ngày đều bận rộn không ngớt, trong lòng thấy rất vui vẻ.

    Thời gian trôi qua rất nhanh, Nhiếp Thừa Nham tính toán việc chuẩn bị ở kinh thành đã gần xong, Hàn Tiếu khám bệnh nhân cũng đã xem không ít, hắn muốn đưa nàng quay về Bách Kiều thành. Ngược lại Hàn Tiếu không có ý kiến gì, nhưng đối với Hàn Nhạc và vài tên hộ vệ ở lại kinh thành lại thấy bất mãn.

    “Ta và Nhạc Nhạc không thể xa nhau, nó sẽ trở về cùng ta”.

    “Tiếu Tiếu, không phải là đã giải thích cho nàng rồi sao? Việc làm ăn sau này của ta ở kinh thành phải có người lo liệu, chẳng mấy khi Hàn Nhạc có thể lo liệu từ đầu đến cuối, nó hiểu rõ mọi thứ, lại do ta dạy dỗ, làm việc thế nào trong lòng ta cũng rõ, lại là người trong nhà, ta giao cho nó thấy rất yên tâm. Ta để Tử Minh và Diệp Trúc ở lại cùng Nhạc Nhạc, an toàn của nó nàng không cần lo lắng. Bên phía Long Tam ta cũng đã nói rồi, Nhạc Nhạc ở lại kinh thành, bọn họ sẽ chiếu cố đến thêm”.

    Câu người trong nhà kia làm Hàn Tiếu mặt đỏ ửng, nhưng nàng vẫn tiếc nuối: “Thế nhưng đến giờ Hàn Nhạc vẫn chưa từng một thân một mình ở nơi xa lạ”.

    “Tiếu Tiếu, Nhạc Nhạc đã lớn rồi, đến lúc phải lập nghiệp thôi”.

    Lời này hợp tình hợp lý, Hàn Tiếu không thể phản bác lại được, nàng có hơi đau lòng đi tìm Hàn Nhạc, nhưng Hàn Nhạc thực ra lại rất vui vì có cơ hội độc lạp, chỉ có lo lắng cho tỷ tỷ: “Lần này tỷ quyết tâm ở bên cạnh thành chủ sao?”.

    Hàn Tiếu gật đầu, Hàn Nhạc vui vẻ nói: “Vậy hãy cùng hắn trở về đi, chờ đến lúc hai người có hỉ sự, đệ nhất định trở về đưa tỷ xuất giá. Hơn nữa, tỷ ở nơi tốt, đệ ở bên cạnh nỗ lực kiếm tiền, nếu tỷ không vui hay không muốn sống với hắn, đến lúc đó chúng ta có một số bạc lớn có thể bỏ trốn”.

    Hàn Tiếu bị chọc cười, phía sau thình lình vang lên tiếng ho khan, hai tỷ đẹ xoay người lại nhìn, chính là Nhiếp Thừa Nham. Nhiếp Thừa Nham không có cách nào với sự bướng bỉnh của Hàn Nhạc, bất đắc dĩ nói: “Nhạc Nhạc, kẻ làm tỷ phu ta đây nên đề phòng ngươi một chút mới được”. Lẽ nào thả hắn ở kinh thành vẫn không được.

    Bộ dạng trẻ con của hắn làm cho hai tỷ đệ đều cười, bỗng nhiên nhớ tới năm đó, hai người đều nhào đến, kêu thật to bổ nhào vào lòng Nhiếp Thừa Nham, Nhiếp Thừa Nham kêu oai oái: “Này, ngã bây giờ, hai người các ngươi đều không phải là tiểu hài tử nữa, nháo nhào cái gì, cái ghế này chen không đủ, Nhạc Nhạc, ngươi tránh sang một bên, ta ôm Tiếu Tiếu là được rồi…”

    .

    Nhưng Hàn Nhạc mặc kệ: “Ngươi cho rằng làm tỷ phu là như vậy sao?”. Hắn càng nháo nhào, Hàn Tiếu cười ha ha, suýt chút nữa bị chen té xuống, bị Nhiếp Thừa Nham vội vàng ôm kéo về. Hàn Tiếu vẫn cứ cười, nàng thấy mình là người hạnh phúc nhất.

    Nhưng trước khi quay về Bách Kiều thành, vẫn còn một biến cố xảy ra. Hôm ấy là ngày cuối cùng Hàn Tiếu đến tiểu viện chẩn bệnh cho bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân đã hết bệnh biết nàng phải hồi hương, không đến khám nữa cũng đều tới chơi, tặng lễ vật, khấu tạ, còn có nhiều người vội vàng lúc cuối cùng này đến cầu chẩn, cả một hàng dài xếp đến cuối đường.

    Mà ở bên khách điếm, Nhiếp Thừa Nham cũng có khách. Người tới là quan ngự y trong cung Trình Lượng, Trình đại nhân, hắn với Bách Kiều thành xưa nay giao tình không tệ, rất nhiều dược liệu của Bách Kiều thành tiến cung phải trải qua tay hắn. Thế lực ngự y trong cung phân ra làm hai, một bên theo hoàng thượng, chính là bên Trình đại nhân, còn phía còn lại nghiêng về Thái hậu. Trình Lượng tới chơi, làm Nhiếp Thừa Nham rất thận trọng, nhưng hắn vạn không ngờ tới chuyến này hắn tới là để bới lên cái gai trong lòng hắn.

    Đầu tiên Trình Lượng nói hắn đã nhiều năm nghiên cứu phương pháp chữa trị, nối gân nối xương thông mạch và dùng thuốc cũng có đột phá, hai năm qua đã trị cho nhiều bệnh nhân gân mạch tay chân bị đứt hay xương bị thương làm bệnh nhân tàn phế trở nên khá hơn. Nhiếp Thừa Nham lúc đầu không hiểu ý, hắn chỉ hiểu được đó là vết thương rất nặng, trong đầu hắn nhanh chóng tính toán làm sao Bách Kiều thành có thể tham gia làm ăn thu lợi từ nơi này, lại nghe thấy Trình Lượng nói tiếp: “Bị thương như vậy, chỉ cần dùng thuốc của lão phu và phương pháp để chữa, chỉ cần là bị thương trong vòng tám năm, lão phu đều nắm chắc có thể trị khỏi”.

    Suy nghĩ Nhiếp Thừa Nham ngưng lại, hiểu được ý nghĩa phía sau lời này, hắn từ từ đối diện với ánh mắt của Trình Lượng: “Ý của Trình đại nhân, vết thương cũ trong vòng bảy năm đều có thể chắc chắn?”.

    Trương Lượng gật đầu, đưa qua một tập tài liệu, bên trong ghi lại những trường hợp hắn chữa khỏi thương cùng với lý thuyết dùng thuốc, phương pháp dù không được giải thích cặn kẽ nhưng Nhiếp Thừa Nham vốn am hiểu y đạo, vừa nhìn là đã hiểu vài phần, biện pháp này tuy cực kỳ khó nhưng tuyệt đối không thể phủ nhận khả năng của nó. Nhiếp Thừa Nham nhìn qua, trong lòng kích động, tay cũng không khỏi run lên, chẳng lẽ là, hắn còn có ngày có thể đứng dậy một lần nữa.

    Trương Lượng thấy phản ứng của hắn, đưa tay thu lại tài liệu, chậm rãi nói: “Ta biết đến thương thế của Nhiếp Thừa Nham, là do lúc trước thần y tiên sinh Vân Vụ sơn cố ý viết cho ta, đáng tiếc khi đó nghiên cứu của lão phu đối với chứng bệnh này vẫn chưa có tiến triển, chỉ là bây giờ cuối cùng cũng đã có đột phá, nếu Nhiếp thành chủ đồng ý, lão phu có thể chữa thương cho Nhiếp thành chủ”.

    Đây quả thực là đại hỉ trời cho, Nhiếp Thừa Nham kích động cực kỳ, hắn nói không nên lời, hắn sao lại không muốn, hắn vốn dĩ cầu mà không được, Nhiếp Thừa Nham hít vào thở ra, cuối cũng mới miễn cưỡng khôi phục lại tâm tình, thành tâm nói: “Vậy thì, đa tạ Trình đại nhân”.

    Trình Lượng gật đầu, cúi xuống xem xét kỹ miệng vết thương cũ trên chân Nhiếp Thừa Nham, lại hỏi nhiều vấn đề về thương thế, sau đó lại nói vài căn cứ trị liệu và phương pháp, hắn nói có lý có lẽ, rất có sức thuyết phục, hy vọng trong lòng Nhiếp Thừa Nham lại tăng lên vài phần, hắn đã bắt đầu suy nghĩ nên báo tin đại hỷ này cho Hàn Tiếu như thế nào.

    Nhưng lời tiếp theo Trình Lượng nói với Nhiếp Thừa Nham làm kinh ngạc, hắn nói: “Phong tước y quan trong cung qua năm tháng cũng sắp bắt đầu rồi, lần này Bách Phúc tự chữa bệnh miễn phí, thái hậu ở bên kia động tay động chân, đoạt đi rất nhiều bệnh nhân, chúng ta bên này mất hết thể hiện, vì vậy sắp đến hy vọng có thể tiến cử một vài nhân tài mới, có chút ảnh hưởng bên ngoài”.

    Nhiếp Thừa Nham nhíu chặt lông mày, chuyện như vậy bỗng nhiên tới làm hắn rất khó chịu, nhưng hắn vẫn nói: “Trong Bách Kiều thành danh y không ít, sau khi ta quay về sẽ lập tức chọn lựa, đề cử một vài người với Trình đại nhân…”.

    “Không cần phải quay về Bách Kiều thành, trước mắt đã có người thích hợp, Nhiếp thành chủ nếu có thành ý, tất sẽ giới thiệu cho lão phu”.

    Nhiếp Thừa Nham trong lòng căng thẳng, tuy đã nghĩ ra nhưng vẫn hỏi: “Người nào?”.

    “Phúc tinh diệu thủ, Hàn cô nương”. Trình Lượng quả thực không khách khí nói tiếp: “Nghe nói thần y Hàn cô nương với Nhiếp thành chủ quan hệ không bình thường, lão phu cũng sẽ không làm chuyện đoạt ái, Hàn cô nương vào cung giúp ta nghiên cứu thảo dược, khám trị những bệnh hiếm gặp, chỉ cần trong ba năm. Đủ ba năm, lão phu liền rút lại chức nữ quan, cho nàng ra khỏi cung. Vết thương trên chân Nhiếp thành chủ lâu vậy, chỉ cần chữa vài ba năm lại có chuyển biến tốt đẹp, đến lúc đó gặp lại Hàn cô nương, đúng là cực kỳ vui mừng”.

    Nhiếp Thừa Nham nắm chặt tay vịn cái ghế, bị Trình Lượng nói cho tỉnh mộng, hắn biết đây là điều kiện để Trình Lượng trị chân cho hắn, quả nhiên sẽ không vô duyên vô cớ chuyện tốt từ trên trời rơi xuống, muốn trị chân, phải dâng Tiếu Tiếu lên sao?

    Trình Lượng đợi một lát, thấy Nhiếp Thừa Nham ngây ngẩn không nói lời nào, vì vậy nhếch miệng, đứng dậy cáo từ: “Nhiếp thành chủ, việc này thực sự quan trọng, lại liên quan đến vết thương ở chân của Nhiếp thành chủ, suy nghĩ lâu một chút cũng phải, lão phu cáo từ trước, nội trong ba ngày, hy vọng có một câu trả lời thuyết phục của Nhiếp thành chủ”.

    Hắn ôm quyền, xoay người rời đi, nhưng còn chưa đi tới cửa, Nhiếp Thừa Nham phía sau đã lên tiếng: “Không cần chờ ba ngày, bây giờ ta có thể cho ngài câu trả lời thuyết phục”.

    Trình Lượng dừng bước, xoay người trở lại. “Ta nằm mơ cũng không dám nghĩ có ngày mình có thể đứng dậy lần nữa, thế nhưng…”. Nhiếp Thừa Nham nhìn thẳng vào mắt hắn, nói rõ ràng: “Ta với Tiếu Tiếu không phải là có quan hệ không bình thường, nàng là hôn thê của ta. Nàng thiện lương dũng cảm, lại có thiên phú về y học, phúc tinh diệu thủ của nàng, quả thực danh bất hư truyền. Nhưng nàng không thích tranh đoạt quyền thế, không muốn bị người ta sắp đặt, nàng chỉ đơn thuần hi vọng có thể trị bệnh cứu người, ta là một kẻ què, việc có thể làm vì nàng không nhiều, nhưng làm nàng hạnh phúc như vậy, ta nghĩ ta vẫn có thể làm được”.

    Trình Lượng nhíu mày, tranh luận: “Tiến cung làm nữ y quan, cũng là trị bệnh cứu người, nghiên cứu y thuật cao thâm, còn là tạo phúc cho thiên hạ, đệ tử trong Vân Vụ sơn, không phải cũng có vài người ở trong cung sao?”.

    “Trình đại nhân, các ngài tự hỏi lòng mình xem, ở trong cung, thực sự chỉ đơn thuần là nghiên cứu y thuật, trị bệnh cứu người như vậy? Trong Vân Vụ sơn lục đục với nhau, tranh quyền kết phái đã không ít, trong cung lại càng nhiều. Nghiên cứu y thuật? Nếu thực sự là nghiên cứu y thuật, hà tất phải triệu Tiếu Tiếu vào cung? Nàng có Bách Kiều thành là chỗ dựa vững chắc, có mạch máu của Long gia, có ân với Mục gia, giúp Mục gia quân diệt Hạ quốc lập công lớn, lại từng quen biết với Như Ý công chúa, ở kinh thành chẩn bệnh cho nữ tử có danh tiếng, nàng đi du y hai năm, ở mỗi thành đều vang danh khắp nơi… Nếu Tiếu Tiếu nhập cung, muốn lập công lao không khó, muốn lôi kéo quyền thế cũng dễ dàng, nhưng điều đó, Tiếu Tiếu sẽ không thích”.

    Trình Lượng bị một lời của Nhiếp Thừa Nham nói toạc ra mục đích, trên mặt có chút không nhịn được, Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Còn nữa, ba năm dài đằng đẵng, chuyện gì cũng có thể xảy ra, ba năm sau Hàn Tiếu có thể trở lại bên cạnh ta hay không, bây giờ dù là ba tháng, ba ngày, ta cũng không muốn chia lìa”.

    Nhiếp Thừa Nham nhìn Trình Lượng chăm chăm: “Trình đại nhân y thuật cao minh, đáng tiếc kiếp này Nhiếp mỗ không có phúc phận có thể đứng dậy được, không thể làm gì khác hơn là cảm ơn Trình đại nhân”.

    Trình Lượng nghẹn lời nửa ngày, rốt cuộc miễn cưỡng nói: “Ước định ba ngày vẫn còn hiệu lực như trước, nếu Nhiếp thành chủ đổi ý, có thể tới tìm ta bất cứ lúc nào”.

    Hắn phẩy tay áo bỏ đi, Nhiếp Thừa Nham ngồi yên lặng một hồi.

    Tối đó, Hàn Tiếu cuối cũng cũng phát hiện ra Nhiếp Thừa Nham không ổn, bởi vì hắn bình thường vô cùng niềm nở bám người, ôm nàng không chịu thả, còn dùng mấy lời nhàm chán nói đi nói lại, bắt nàng phải đảm bảo không ghét bỏ hắn què chân. Hàn Tiếu đã có kinh nghiệm, cuối cùng nghiêm túc hỏi hắn, Nhiếp Thừa Nham cũng ngoan ngoãn, có tâm sự không dám giấu nữa, vì vậy không chịu được kể lại chuyện Trình Lượng đã tới đây.

    Hàn Tiếu hỏi kỹ càng tập tài liệu ghi lại cách chữa trị, cảm thấy thuật ấy rất cao minh, Nhiếp Thừa Nham sợ hãi đến trắng mặt, ôm nàng vào lòng thật chặt: “Đừng suy nghĩ chuyện này, chân của ta đã qua nhiều năm như vậy, nhất định là không khỏe lại được, nàng chớ vì chuyện nghiên cứu y thuật này mà bỏ ta lại. Tiếu Tiếu, ta không chờ được tới ba năm, chúng ta dù một ngày cũng không được xa nhau, mấy ngày nàng đi du y, ta ở Bách Kiều thành chịu đựng đau khổ, lại không dám đi tìm nàng, trong lòng càng nhớ nàng chúng ta khó khăn lắm mới có thể ở cùng nhau, nàng không thể nóng vội vì việc này mà bỏ rơi ta”.

    “Không đâu, dù thế nào ta cũng sẽ ở cùng chàng, nhất định không xa nhau”.

    Nhiếp Thừa Nham mặc dù được đảm bảo nhưng trong lòng vẫn không thấy an toàn, hắn quấn lấy Hàn Tiếu, dây dưa lại làm tạo ra lửa, lần này Hàn Tiếu không chống cự, chỉ đỏ bừng mặt khẽ nói: “Chàng nếu lại trói buộc ta, ta cũng sẽ không nghe theo”.

    Nhiếp Thừa Nham đang lúc da thịt thân mật, cảm thấy hương vị tiêu hồn, nghe vậy liền đùa: “Cho nàng trói ta”. Nói xong liền thật sự tìm một cái roi dài đưa cho nàng. Hàn Tiếu mặt đỏ gay, nhưng cũng không muốn tỏ ra yếu kém, thật sự cầm lấy roi, đáng tiếc hoàn toàn không biết dùng, loay hoay cả buổi, lại làm Nhiếp Thừa Nham nghĩ nàng đang câu dẫn.

    Hai người hòa làm một, Hàn Tiếu hét lên: “Ta còn chưa trói, không được, không tính…”. Nàng bị hắn chặn miệng, mút lấy lưỡi, nói không nên lời.

    Một lúc lâu sau, Nhiếp Thừa Nham nhẹ nhàng nói bên tai nàng: “Ta giúp nàng trói, được không?”. Hàn Tiếu choàng lên, thở gấp ở trên thân hắn, xấu hổ dựa vào vai hắn, sớm đã quên mất cái roi đi.

    Sau lúc thần đãng hồn tiêu, nàng phát hiện chủ tử không biết xấu hổ này lại trói hai bọn họ lại với nhau, nàng cùng hắn kề vai nằm đổ xuống, trước khi hắn chìm vào mộng đẹp, nàng lại bị đòi hỏi phải nói đi nói lại rằng yêu hắn, không rời xa hắn.

    Ngày hôm sau, Nhiếp Thừa Nham tỉnh lại, đang định ôm Hàn Tiếu làm nũng, lại phát hiện nàng không có trong phòng, đã có bài học lần trước, hắn sợ đến mức ngồi bật dậy, bất chấp trên người không mặc y phục, hô to gọi người đến. Hoắc Khởi Dương nhanh chóng vào phòng nói, Hàn Tiếu sáng sớm đã ra khỏi cửa, nói rằng buổi trưa sẽ trở về.

    “Có người đi theo không?”.

    “Có, Tử Minh và Hàn Nhạc đều đi theo”.

    “Hôm nay nàng không cần xem bệnh, vậy là đi đâu?”.

    “Hàn cô nương không nói?”.

    “Muốn đi Long phủ cáo biệt sao? Nhưng không phải nói chúng ta cùng đi sao? Ngươi sai người đến Long phủ hỏi một chút… Còn nữa, đi đến tiểu viện xem một chút… Còn có Mục phủ, còn có Như Ý công chúa…”.

    Hoắc Khởi Dương lĩnh mệnh nhanh chóng rời đi, Nhiếp Thừa Nham sắp xếp thỏa đáng, lại đứng ngồi không yên, cô nàng ngốc nghếch này, không phải là đi tìm Trình Lượng chứ, nhưng nàng không biết Trình Lượng, cũng không thể nhập cung, rốt cuộc là nàng đi nơi nào? Nhiếp Thừa Nham chờ đợi, vậy mà chờ đến trưa, hắn sốt ruột bất an, đang chuẩn bị tự mình ra ngoài tìm, Mục Viễn lại tìm tới nơi.

    Thì ra Hàn Tiếu đúng là muốn đi tìm Trình Lượng, nàng cũng đúng là không vào được cung, vì vậy sáng sớm nàng đi tìm Phượng Ninh, Phượng Ninh đưa nàng đi tìm Như Ý công chúa, Như Ý công chúa sẽ giúp nàng định ngày hẹn với Trình Lượng.

    Công chúa sợ trong chuyện này có vấn đề gì, nên sai người nói cho Mục Viễn, vì vậy Mục Viễn chạy tới chỗ Nhiếp Thừa Nham, muốn hắn dẫn Hàn Tiếu trở về.

    Nhiếp Thừa Nham đương nhiên không chờ đợi mà đi theo, thì ra chỗ công chúa hẹn không phải ở trong cung, mà là ở Trai đường ngoài cung nơi nàng tĩnh tu niệm phật. Đợi khi Nhiếp Thừa Nham chạy tới, chỉ thấy cỏ xanh cả triền núi trước mặt, Hàn Tiếu đang rầu rĩ không vui đứng đó.

    “Tiếu Tiếu…”. Hắn gào lên, không thèm để ý đẩy mạnh xe lăn đến chỗ nàng.

    Hàn Tiếu nghe thấy hắn gọi, lại càng thấy hoảng hốt, xoay người lại, lại nhìn thấy cái ghế Nhiếp Thừa Nham không không chế được đang lao tới. Tiếng “chủ tử” của nàng còn chưa ra khỏi miệng, liền bị Nhiếp Thừa Nham nhào tới ôm chặt vào lòng, như cú ngã đó không quan trọng, chỉ là một người đứng yên còn một người không dừng lại được, hai người ôm nhau lăn xuống sườn núi.

    Mục Viễn há hốc mồm nhìn đôi nam nữ quên hết trời đất này, quay đầu hỏi Như Ý: “Tình huống gì vậy?”.

    Như Ý nói: “Ta cũng không rõ, dường như là việc trị liệu chân của Trình đại nhân, Hàn Tiếu tới thảo luận cùng ông ta. Bọn họ nói vậy, nhưng ta cảm thấy giống như đang cãi nhau, nhưng tất cả đều là nói những lời về y lý y thuật, ta nghe đều không hiểu. Làm ầm ĩ xong, Trình đại nhân chán chường rời đi, nhưng Tiếu Tiếu cũng dường như không mấy vui vẻ”.

    Mục Viễn thở dài: “Không có việc gì là tốt rồi”. Hắn nhìn về phía sườn núi họ lăn xuống kia, hơi lo lắng: “Có cần đến đỡ bọn họ không?”.

    “Chờ bọn họ một lát nữa đi, có chuyện sẽ kêu lên, không có động tĩnh gì thì là vô sự”. Như Ý để lại một vài nô bộc, xoay người đi đến cái đình bên cạnh.

    Mục Viễn đi theo, nói tiếp: “Hoàng thượng có phải đã lên tiếng, muốn chỉ hôn cho người sao? Người nếu đã có người vừa ý, sao không thương lượng cũng ngài ấy một chút”.

    Như Ý mỉm cười: “Ta không muốn đem lại tai họa cho người khác, ăn chay niệm phật cũng rất tốt. Chờ phụ hoàng hết bận lần này, ta sẽ nói với người, để ta xuất gia”.

    Mục Viễn ngẩn ngơ, đuổi theo vài bước, vội la lên: “Đừng có xuất gia chứ…”.

    Ở dưới dốc, Nhiếp Thừa Nham ôm chặt Hàn Tiếu: “Nàng lại chọc ta giận, lại muốn ta không vui đúng không?”.

    “Ta chỉ tới tham khảo một vài vấn đề y thuật thôi”. Hàn Tiếu cũng ôm lấy hắn: “Chủ tử, phương pháp kia không được, bị thương nhẹ trong vòng một năm, còn có hy vọng chữa khỏi, hắn nói bảy tám năm, hoàn toàn không có khả năng. Hắn suy nghĩ không chu toàn, muốn nghiên cứu tường tận, chút y lý này không thể được. Thương thế của chàng nặng, vốn dĩ có độc, lại lâu như vậy…”.

    Nàng còn chưa nói hết đã bị Nhiếp Thừa Nham chặn môi. Nụ hôn của hắn cuối cùng làm Hàn Tiếu an tĩnh trở lại, hắn nói: “Ta không phải hồ đồ, Tiếu Tiếu, cho dù thật sự có thể trị được, hắn muốn đổi lấy nàng, ta sẽ không đổi. Cũng bởi vì ta què chân, ông trời mới đưa nàng đến cho ta, việc này rõ ràng là vậy. Ta không đổi, đổi lấy cái gì ta cũng không đổi”.

    Hàn Tiếu nháy mắt mấy cái: “Chàng là nghĩ đến chuyện này? Ta thì nghĩ, hắn rốt cuộc làm sao có thể trị được vết thương cũ, cả đêm qua ta nghĩ không thông, vì vậy hôm nay phải đi hỏi cho rõ”.

    Nhiếp Thừa Nham trừng mắt nhìn nàng, đột nhiên quát: “Tiếu Tiếu, tối hôm qua như vậy, nàng còn có thể suy nghĩ chuyện này cả đêm? Rốt cuộc trong lòng nàng, y thuật là nhất hay ta là nhất?”

    .

    Đó là một câu hỏi khó, vĩnh viễn là vấn đề nan giải trong lòng Nhiếp Thừa Nham.

    Hàn Tiếu cười khúc khích, cố sức hôn hắn vài cái an ủi: “Chủ tử, chúng ta về nhà đi!”.

    Nhiếp Thừa Nham trừng nàng, trừng mãi, cuối cùng mềm lòng, hắn ôm nàng thật chặt: “Được, chúng ta về nhà!”.

    —————–đường phân cách hạnh phúc—————-

    Vĩ thanh
    Một năm sau, Nhiếp Thừa Nham cùng Hàn Tiếu ra ngoài,Vân Vụ lão nhân đã lâu không gặp quay lại núi. Hắn tự mình lập một mộ phần, lại để lại thư cho Hàn Tiếu: “Đừng quên lời thề của các ngươi, y thư của ta, nhất định phải xem xong”.

    Đợi khi Nhiếp Thừa Nham và Hàn Tiếu trở về, Vân Vụ lão nhân cũng không biết đã đi đâu, không biết là ở trong mộ hay đã đi nơi khác. Nhưng theo như lời Bạch tổng quản, Vân Vụ lão nhân bệnh nặng, e thật sự đã đi, chỉ là lòng tự trọng quá lớn, không muốn cho con cháu nhìn thấy bộ dạng đó. Hàn Tiếu nhìn lá thư, trong lòng đau đớn không nói nên lời. Nhiếp Thừa Nham cùng nàng dập đầu trước mộ phần, bái thiên địa.

    Hàn Tiếu vẫn đam mê y thuật, tận lực dùng y cứu người, Vân Vụ lão nhân để lại một phòng y thư, nàng đều xem cẩn thận. Một năm này, nàng có thai, Nhiếp Thừa Nham quản nàng rất chặt, không cho đi đâu, vì vậy nàng đành chuyên tâm đọc sách, hôm nay rốt cuộc thấy trên giá sách hàng cuối cùng có một quyển sách, trong sách lại có một phong thư.

    “Nha đầu, không biết là bao lâu ngươi mới có thể thấy phong thư này, nếu như rất lâu sau mới tìm thấy thì cũng chớ có trách ta, vì không thể nghiên cứu hết y thư của ta, cũng không thể làm cháu dâu của ta. A Nham tính tình bướng bỉnh, rất giống tính tình của ta, đời này của nó bị ta hại, nếu không thể làm cho nó hạnh phúc, ta ở địa phủ không thể an lòng. Nếu ngươi gặp một chút trở ngại liền không muốn ở cạnh A Nham, vậy ngươi không xứng với nó. Bởi vì nhân sinh con người rất dài, phải ở bên cạnh một nam nhân chân tàn phế, tính tình không tốt, tính kiên trì của ngươi không đủ, thì sẽ không thể ở bên cạnh hắn lâu dài, nếu không thể ở bên cạnh hắn lâu dài, vậy chi bằng sớm chia ly thì hơn.

    Nếu ngươi có thể thấy phong thư này, vậy thì thời gian dài từ trước đến nay, vẫn còn ở cạnh hắn, ta chỉ hỏi ngươi một câu, ngoại trừ ở trước mặt ta thề không gả cho chủ tử, lẽ nào trong lúc ngươi ở cạnh A Nham, cũng không thề sẽ ở cạnh nhau cả đời sao? Nó cần ngươi như vậy, nhất định là sẽ muốn ngươi nói đi nói lại, vậy thì, mong hai người các ngươi, đừng quên lời thề của mình”.

    Thư không dài, Hàn Tiếu xem xong, lệ rơi đầy mặt, nàng kéo tay Nhiếp Thừa Nham, đứng phía trước cửa sổ phòng sách của lão nhân, nhìn bệ cửa sổ có dấu vết lão nhân vuốt nhẹ, nắm chặt tay, nhất định phải làm đối phương suốt đời hạnh phúc.

    —————————vẫn là đường phân cách hạnh phúc————————–

    Có đôi khi hạnh phúc rất xa, có đôi khi rất gần, lúc ở gần đừng không để ý tới, lúc đã đi xa đừng sợ không bắt được. Tuy rằng không phải cứ yêu nhau là có thể gần nhau, nhưng muốn gần nhau , nhất định phải có đủ dũng cảm.

    Yêu, phải dũng cảm!

    Hoàn chính văn
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    ღ Ngoại truyện 1: Bình dấm kỳ quặc ღ

    Nhiếp Thừa Nham rốt cuộc cũng được như ý nguyện đưa Hàn Tiếu từ kinh thành trở về Bách Kiều thành, trong lòng vui đến không nói nên lời. Hai người xa cách đã lâu, lúc gặp lại chỉ thấy tình cảm càng sâu hơn trước.


    Nhiếp Thừa Nham quả thực như những gì hắn đã nói, cái nết đánh chết không chừa, tính tình bá đạo ương ngạnh lúc hai người ở riêng với nhau rất nhanh đã lộ ra. Nhiếp Thừa Nham nghĩ, ở kinh thành có bệnh nhân giành mất Tiếu Tiếu, mà trở lại Bách Kiều thành lại càng có nhiều bệnh nhân giành Tiếu Tiếu hơn nữa. Kẻ đáng thương vừa là chủ tử kiêm người kề gối này nếu không nhân lúc đi trên đường độc chiếm sự chú ý của Hàn Tiếu, vậy hắn chính là một kẻ quá ngu ngốc rồi.

    “Tiếu Tiếu, ta đói bụng, ta muốn nàng làm cơm”.

    Rõ ràng đã có mỹ vị do đầu bếp tửu lâu làm, hắn vẫn muốn Hàn Tiếu vì hắn làm một vài món ăn gia đình bình thường, có thể độc chiếm bàn ăn, ai cũng không nhường.

    “Tiếu Tiếu, ta khát, ta muốn nàng rót nước cho ta”.

    Nước do người nào đó rót có thực sự có mùi vị khác hay sao?

    “Tiếu Tiếu, đã hai năm rồi một giọt trà, một giọt rượu ta cũng chưa từng uống, nàng còn không khen ta?”.

    Rõ ràng là chuyện hắn nên làm, còn có mặt mũi đòi khen.

    “Khen bằng lời vẫn chưa đủ, chi bằng nàng hôn ta, ta sẽ được khích lệ hơn nhiều”.

    Cái gì gọi là được voi đòi tiên, chính là cái này đây.

    “Tiếu Tiếu, hôm nay nàng mới đấm bóp cho ta một lần. Đấm bóp nhiều lần nhanh làm thân thể khỏe lại, lại đây, ấn cho ta lần nữa”. Không đấm bóp cho hắn cũng nói, đấm bóp một lần cũng nói, đấm bóp vài lần nữa chắc chắn sẽ lại nói.

    “Tiếu Tiếu, nàng có mệt không, nghỉ ngơi một lát, đến ngồi cạnh ta đi”.

    Nhìn xem, quả nhiên là lại nói.

    “Tiếu Tiếu, thời tiết hôm nay dường như không tệ. Ta không muốn dậy, nàng cũng đừng ngồi dậy, nằm với ta một lát”.

    Nằm trên giường, lại nằm trên giường, thế thì liên quan gì đến thời tiết tốt? Hơn nữa, nằm trên giường sao có thể thấy thời tiết tốt được?

    “Tiếu Tiếu, xe ngựa lắc lư làm ta thấy choáng váng, nàng ôm ta một cái đi”.

    Hàn Tiếu biết Nhiếp Thừa Nham lâu như vậy, không hề biết hắn ngồi xe ngựa sẽ thấy choáng váng, học y lâu như vậy cũng không biết ôm một cái có thể làm cho hết choáng váng, nhưng nàng vẫn bước qua ôm. Nhiếp Thừa Nham dựa vào nằm trong lòng nàng, không thấy ngại ngùng chút nào, thậm chí trên mặt còn lộ ra một nụ cười thật đắc ý, nào có vẻ choáng váng. Hắn nắm lấy tay của Hàn Tiếu, vuốt nhẹ trên mặt mình, bỗng nhiên lại nghĩ, chà, có lẽ trên đường đi không nên ăn quá nhiều, nghỉ ngơi quá tốt, nếu không sẽ béo lên mất? Hắn không muốn lúc trở về cả người đều thêm da thêm thịt, Hàn Tiếu sẽ không đau lòng vì hắn.

    Hàn Tiếu cũng đang nghĩ đến một chuyện khác, thực ra việc Trình Lượng đại phu có thể chữa được gân đứt kia, bởi đó là vết thương nhẹ, lại còn mới nên hoàn toàn có thể trị khỏi, nhưng vết thương đã lâu thì có thể có cách nào không? Tuy khả năng trị khỏi loại thương tích như của Nhiếp Thừa Nham không sao, nhưng nó cũng là một loại bệnh, không chừng vẫn còn cơ hội.

    Bọn họ ở lại quán trọ thêm vài ngày, bởi vì có chuyện làm ăn cần phải trao đổi, cuối cùng Nhiếp Thừa Nham cũng không quấn chặt lấy Hàn Tiếu nữa, đi làm chuyện của mình. Hàn Tiếu nhân lúc rảnh rỗi này, bắt đầu nghiên cứu thêm mạch thuật nối gân, nàng một khi đã chìm đắm sẽ rất khó dứt ra, mà chuyện làm ăn so với nghiên cứu y thuật luôn đơn giản hơn, cho nên đợi tới lúc Nhiếp Thừa Nham nhàn rỗi quay lại, Hàn Tiếu vẫn còn đang nghiên cứu suy nghĩ.

    Vì vậy không thể tránh khỏi có phần lạnh nhạt, Nhiếp Thừa Nham trải qua một ngày tốt lành thư thái, bây giờ lại đụng phải việc này, đương nhiên cảm thấy bất mãn. Nhất là khi hắn biết Hàn Tiếu vì lý thuyết chữa bệnh của Trình Lượng mà lạnh nhạt với hắn, hắn lại càng đố kị.

    Đôi chân tàn tật này là thứ trong lòng hắn để ý nhất, kỳ thực nói trắng ra là hắn sợ bị Hàn Tiếu ghét bỏ, bây giờ Hàn Tiếu lại nghiên cứu cái này, trong lòng hắn lại càng lo lắng. Vì vậy sắp xếp lên đường, muốn dời sự chú ý của nàng đi.

    Nhưng không ngờ mấy ngày tiếp theo thời tiết không tốt, chân Nhiếp Thừa Nham cực kỳ đau đớn, nhưng miệng hắn không hề muốn nói với Hàn Tiếu về chuyện này, thái độ của hắn lúc lạnh lúc nóng làm Hàn Tiếu mất hứng, không nhịn được nói với hắn vài câu.

    Nhiếp Thừa Nham bị người trong lòng giáo huấn, vốn đã cực kì không thoải mái, hơn nữa lại đau chân không chịu được, sắc mặt lại càng đen sì, Hàn Tiếu cũng không nói gì nữa. Đúng lúc không khí trong xe ngột ngạt, ngoài trời cũng đổ mưa to. Cơn mưa này rất to, xe không thể đi nhanh, phu xe và hộ vệ cưỡi ngựa bên ngoài đều chịu khổ. Nhiếp Thừa Nham đau chân đến mức mặt mũi trắng bệch, lúc này Hàn Tiếu mới phát hiện bệnh cũ của hắn tái phát, lúc trước trời mưa hắn cũng bị đau, nhưng nếu để mắc bệnh lại càng phiền phức, hơn nữa hắn vội vàng khởi hành, thuốc cũng không chuẩn bị đủ. Vì vậy, Hàn Tiếu nhanh chóng phân phó Hoắc Khởi Dương đội mưa đi mua thuốc, bảo xa phu Hắc Tử tìm một quán trọ dừng chân.

    Tìm được quán trọ rồi, Hàn Tiếu bật dù nhảy xuống xe, Hắc Tử nhanh tay lẹ chân đặt tấm ván gỗ nghiêng ở cửa xe đẩy Nhiếp Thừa Nham xuống. Hàn Tiếu đem dù che cho Nhiếp Thừa Nham, Nhiếp Thừa Nham lại nổi giận, vừa lên tiếng đã trách mắng Hàn Tiếu: “Nàng, nữ nhân ngu ngốc này, che dù lại không che hết, nàng xem người nàng đã ướt cả, nàng dám sinh bệnh thử xem…”

    Hàn Tiếu đành chịu, rõ ràng người sinh bệnh là hắn, hắn lại vẫn còn có sức nhắc nhở nàng không được bệnh. Hắc Tử đẩy Nhiếp Thừa Nham vào quán trọ, nhanh chóng chạy đến chỗ chưởng quỹ thuê phòng. Hàn Tiếu xếp dù xong, tiện tay đem dù nhét vào tay Nhiếp Thừa Nham, nói: “Được rồi, vậy thì giao cho chàng che được chưa?”. Làm Nhiếp Thừa Nham nghẹn lại, ôm dù ngoan ngoãn không nói gì.

    Quán trọ này không lớn, chỉ có phòng khách trên lầu, ghế của Nhiếp Thừa Nham di chuyển không tiện, nhưng tạm thời không có cách nào khác. Hàn Tiếu thấy hắn đang cực kì đau đớn, cũng có chút căng thẳng, nên sai Hắc Tử trước tiên đi đến nhà bếp tìm gừng và hành, rồi đun nước nóng, muốn trước tiên làm giảm cơn đau. Bản thân nàng và hai tiểu nhị cố gắng đưa cái ghế và Nhiếp Thừa Nham lên lầu.

    Nhưng cầu thang ở quán trọ này rất hẹp, không thể đủ chỗ cho hai người đứng song song khiêng ghế, vì vậy Hàn Tiếu đành phải tránh ra, để hai tiểu nhị một trước một sau khiêng lên. Cầu thang vừa hẹp vừa dốc, tiểu nhị không có sức, khó khăn bước từng bậc, làm Nhiếp Thừa Nham ngồi trên ghế lắc lư đến không thở được.

    Hàn Tiếu sốt ruột bảo tiểu nhị cẩn thận. Nhiếp Thừa Nham không chịu được, tức giận lớn tiếng mắng: “Cái quán trọ tồi tàn này, đi lên lầu một lần khó như gặp quỷ”. Mắng hai câu lại phải hít hơi nén đau. Hàn Tiếu không thấy mặt hắn, nghe giọng nói đã thấy đau lòng không chịu được, đành dỗ hắn: “Chủ tử, người tiết kiệm khí lực một chút, không lại sẽ thấy khó chịu”.

    Nhưng lời này như đụng vào chỗ đau của Nhiếp Thừa Nham, hắn gắng sức quay đầu, nhìn không thấy Hàn Tiếu sau lưng tiểu nhị, chỉ đành vỗ vào cái tay vị ghế kêu lên: “Nàng ghét bỏ ta, nàng lại ghét bỏ ta, nàng qua đây, qua đây…”. Hàn Tiếu không thể qua được, chỉ có thể ở phía sau khổ sở xoa xoa cánh tay: “Người đừng nóng giận, đừng nôn nóng…”, hai tiểu nhị dùng hết sức bình sinh hơn nửa ngày cũng chỉ khiêng được ba bốn bậc, nôn nóng đến không chịu được.

    Lúc này một thanh niên mày rậm mắt to lao tới, hắn đẩy Hàn Tiếu ra, bắt lấy đầu xe lăn phía sau đẩy thay tiểu nhị, chỉ dùng một tay đã chống được xe lăn. Tiểu nhị phía trên đang gắng sức kéo xe lăn nhìn thấy động tác đó của hắn thì lấy làm kinh hãi, người trẻ tuổi kia hất đầu, ra hiệu với hắn: “Ngươi nhanh đi sang một bên, đừng cản trở”. Vẻ mặt hắn nghiêm túc, dọa tiểu nhị kia sợ tới mức không dám tiến tới, khẽ buông tay, nép người vào lan can cầu thang xoay người đi khỏi.

    Hàn Tiếu còn chưa kịp phản ứng, người trẻ tuổi kia đã một mạch đem cả ghế cả người Nhiếp Thừa Nham lên lầu. Hàn Tiếu vội đuổi theo, nói cảm ơn. Nhiếp Thừa Nham trong lòng lại cảm thấy không thoải mái, hắn không chỉ giống một phế nhân, mà tay so với hán tử trẻ tuổi này lại càng không bằng. Hắn khẽ đưa mắt nhìn Hàn Tiếu, bây giờ cũng không dám nổi giận với nàng, chỉ đành xụ mặt không nói lời nào.

    Người trẻ tuổi kia không để ý chút nào tới vẻ mặt đen sì của Nhiếp Thừa Nham, cũng không chú ý chút nào tới Hàn Tiếu, chỉ vội vàng gật đầu một cái, lại bắt lấy tiểu nhị đi theo nói: “Ngươi đừng theo ta nói lời vô dụng nữa, mau đi giúp ta thỉnh một đại phu thật giỏi đến đây”.

    Nghe thấy thỉnh đại phu, hàn bút giật mình, Nhiếp Thừa Nham nắm lấy tay nàng lôi kéo sự chú ý, Hàn Tiếu vội vàng đem hắn đẩy vào phòng. Tiểu nhị bị hán tử trẻ tuổi bắt lấy vẻ mặt cầu xin xin tha: “Vị gia này, đại phu đều đã được thỉnh đi nơi khác chữa bệnh cả rồi, mưa lớn như vậy lại không tiện chạy xa thỉnh về, không thỉnh được đâu. Đại phu vừa rồi tuy không được cao tay nhưng bệnh thương hàn nhẹ vẫn có thể trị, trước hết ngài xem thử đơn thuốc của hắn, tiểu nhân đi lấy thuốc, ngày mai trời vừa sáng, tiểu nhân sẽ lập tức tìm cho ngài một đại phu thật tốt”.

    Hàn Tiếu nghe thấy lời này của tiểu nhị, vội vàng đi từ trong phòng ra nói với người trẻ tuổi kia: “Đa tạ công tử đã tương trợ, tiểu nữ có biết y thuật, chẳng là chủ tử nhà ta có bệnh nặng, cần lập tức chữa trước. Nếu công tử tin ta, nửa canh giờ nữa ta sẽ chẩn bệnh cho bệnh nhân của công tử”.

    Người trẻ tuổi kia nghe thấy vậy quan sát Hàn Tiếu một lượt từ trên xuống dưới, như đang suy nghĩ có nên tin nàng hay không, cuối cùng gật đầu một cái: “Vậy làm phiền cô nương, người bị bệnh là vợ ta, chúng ta ở Thiên tự phòng số một”. Lúc này Hắc tử và tiểu nhị ôm một đống lớn những thứ mà Hàn Tiếu cần chạy tới, Hàn Tiếu vội vội vàng vàng gật đầu với người trẻ tuổi kia một cái, đi vào phòng.

    Nhiếp Thừa Nham ở trong phòng cực kì không vui: “Tiếu Tiếu, ta thấy khó chịu, nàng nhìn nam nhân khác nhiều hơn ta”.

    Hàn Tiếu lấy bình phong che trước giường, để Hắc Tử và tiểu nhị cho gừng và hành vào chậu nước nóng ở trong phòng, tự mình cởi y phục của Nhiếp Thừa Nham xoa bóp, nghe lời này của hắn liền nổi nóng: “Chàng nói bậy cái gì thế, không nghe người ta nói sao, là vợ hắn mắc bệnh”.

    “Có vợ rồi cũng phải đề phòng”. Nhiếp Thừa Nham ôm lấy Hàn Tiếu: “Ta mặc kệ, cho dù thế nào nàng cũng phải yêu ta nhất, quan tâm ta nhất, bệnh nhân khác xếp sau, thân nhân bệnh nhân xếp sau sau nữa, tốt nhất là không cần xếp”.

    Hắn đang làm nũng, giọng nói so với người vừa nãy nổi cơn tam bành bên ngoài giống như của hai người khác nhau, bỗng nghe thấy bên ngoài bình phòng “coong” một tiếng, giống như tiếng bình nước rơi xuống đất, sau đó là tiếng tiểu nhị hoảng hốt xin lỗi: “Xin thứ lỗi, sẩy tay, sẩy tay”.

    Hàn Tiếu phì cười, dùng khẩu hình nói: “Chàng dọa người khác rồi kìa”. Vẻ mặt Nhiếp Thừa Nham cứng nhắc, đang định mở miệng mắng tên ngoài kia sát phong cảnh, Hàn Tiếu đã cúi đầu khẽ hôn lên môi hắn một cái, hắn ngẩn người, vẻ mặt như phát tài, nhanh chóng kéo Hàn Tiếu lại, hôn thật sâu.

    Bên ngoài Hắc Tử nói đã chuẩn bị xong mọi thứ, kéo tiểu nhị ra ngoài. Hàn Tiếu tránh khỏi Nhiếp Thừa Nham, nói: “Nhanh lên, đi ngâm nước đi, sau đó ta châm cho chàng”.

    “Không cần, hôn ta một lát, nàng còn tốt hơn thuốc kia”.

    Hàn Tiếu không chịu vỗ hắn một cái, rồi tránh người, đẩy bình phong ra, Nhiếp Thừa Nham đẩy xe đến cạnh bồn nước lớn, Nhiếp Thừa Nham chật vật ngâm trong bồn, lấy một tay sờ lát gừng, trong lòng thở dài, việc này thực hại thân.

    Hàn Tiếu lấy tay ấn huyệt cho hắn, cúi đầu hôn lên mi tâm hắn một cái: “Đừng xụ mặt, sẽ hết đau nhanh thôi, đừng để ta lo lắng”.

    Nhiếp Thừa Nham giương mặt lên, bĩu môi, Hàn Tiếu bị tính tình tiểu hài tử của hắn chọc cười, Hàn Tiếu thỏa mãn tâm nguyện của hắn, hôn lên. Nhiếp Thừa Nham hài lòng, thầm nghĩ: “Cường tráng hơn ta thì sao, đi đứng tốt thì sao, cho dù thế nào Hàn Tiếu cũng là của ta, ai cũng không thể cướp”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    ღ Ngoại truyện 2: Chỉ muốn đối tốt với nàng hơn một chút ღ

    Hàn Tiếu dàn xếp được chuyện Nhiếp Thừa Nham, theo lời hứa đến phòng số một Thiên Tự chẩn bệnh cho vợ người thanh niên kia, Nhiếp Thừa Nham không yên tâm phái Hoắc Khởi Dương đi theo nàng.

    Người thanh niên kia giới thiệu mình tên Lăng Việt Sơn, vợ hắn là Thủy Nhược Vân, bị ướt mưa nên phát sốt. Hàn Tiếu gật đầu, không hỏi gì mà trực tiếp bắt mạch cho vợ hắn.


    Nàng bắt mạch, còn Lăng Việt Sơn ở bên cạnh xem xét kỹ càng, lải nhải tình hình mấy năm nay của vợ hắn, ăn gì làm gì, ướt mưa bao lâu, trông hắn vừa lo vừa căng thẳng, chắc là một người yêu thương vợ. Người bị bệnh tên Thủy Nhược Vân kia thì không nói lời nào, chỉ cười cười với Lăng Việt Sơn như an ủi. Điều này làm Hàn Tiếu có thêm thiện cảm với hai bọn họ. Nàng cũng đang yêu nên hiểu rõ là rất khó để có người mình yêu.

    Nàng chẩn mạch xong bảo Hoắc Khởi Dương ra ngoài cửa đợi, rồi đưa ra chẩn đoán của mình, nàng nói Thủy Nhược Vân dạo này không có khẩu vị, ăn không ngon, hay mộng mị ra mồ hôi ngủ không ngon, thậm chí mấy việc thường ngày của con gái, việc bài tiết và các thứ nhỏ nhặt khác đều có thể nói hết ra, những thứ này đều đúng cả làm Lăng Việt Sơn ngạc nhiên.

    Lăng Việt Sơn hỏi về bệnh lí của chứng phong hàn và mấy thứ khác, Hàn Tiếu đều tỉ mỉ giải đáp, nhưng nàng nói bệnh của Thủy Nhược Hàn không chỉ đơn thuần là nhiễm phong hàn, không thể dùng cách trị phong hàn để hạ dược. Lúc này, nàng có thể từ vẻ mặt của Lăng Việt Sơn mà biết rằng giờ hắn mới thực sự tin tưởng y thuật của mình.

    Thì ra Lăng Việt Sơn cũng hiểu chút ít về y thuật, trước đây mời một vị đại phu tới khám cho Thủy Nhược Vân đã kê đơn chữa phong hàn, nhưng khi Lăng Việt Soqn hỏi cặn kẽ thì vị đại phu đó không thể trả lời rành mạch, thế nên Lăng Việt Sơn tức giận, cho là đại phu này chẩn bệnh không đúng liền bắt tiểu nhị tìm một đại phu khác, thế nên mới có một màn trong nhà trọ như vừa nãy.

    Hàn Tiếu nhìn thuốc vừa được kê của vị đại phu kia, quả nhiên như Lăng Việt Sơn đoán, thuốc không thể trị đúng bệnh. Hàn Tiếu chẩn đoán Thủy Nhược Vân hai năm gần đây trúng độc, bị trọng thương rồi được chữa trị. Thế nhưng Lăng Việt Sơn mù quáng tẩm bổ, dựa theo những điều được ghi chép trong y thư một cách máy móc nên càng làm bệnh tích tụ.

    Lăng Việt Sơn nghe xong suy nghĩ kĩ lưỡng thấy đúng là như vậy. Hàn Tiếu nói hư nhược trong cơ thể Thủy Nhược Vân quá lớn, cộng thêm việc lo lắng suy nghĩ quá nhiều, lại vừa đúng lúc gặp phải kích động quá lớn như hôm nay mà nhiệt trong cơ thể không được thoát ra. Nàng nói năng trật tự mạch lạc, Lăng Việt Sơn liền phục sát đất gật đầu lia lịa.

    Hàn Tiếu kê đơn thuốc giao cho Hoắc Khởi Dương đang đợi bên ngoài bảo hắn dặn dò tiểu nhị đi bốc thuốc. Ngoài ra còn cẩn thận viết rất nhiều thực đơn bổ dưỡng, những cách điều dưỡng thường ngày… Lăng Việt Sơn hết lời cảm tạ.

    Hàn Tiếu dặn dò Lăng Việt Sơn không được quá thân mật trong chuyện phòng the, Thủy Nhược Vân nghe thấy mặt liền đỏ như máu, Hàn Tiếu kể tình hình cơ thể Thủy Nhược Vân, trong một năm này không được có thai, tốt nhất nên làm theo đơn thuốc của nàng cũng chủ yếu là chú ý trong việc ăn uống, đi lại nhiều và bớt lo nghĩ. Lăng Việt Sơn cảm ơn không ngớt lời, đưa cho nàng viên thuốc ngừa thai và phương pháp bào chế hai người dùng để nàng xác nhận. Hàn Tiếu mắt sáng lên, nàng vốn rất thích những phương thuốc kỳ bí, cách làm loại hoa dược này nàng đã luyện một vài lần nhưng đều không thành, cũng không có cách nào học tiếp. Trông thấy phương thuốc của Lăng Việt Sơn cứ như là trông thấy bảo bối. Rất nhiều loài hoa nàng chưa từng nhìn thấy, Lăng Việt Sơn vô cùng cảm kích nàng, tặng nàng một rương đầy các loài hoa và sách ghi chép về hoa.

    Hai người nói chuyện thêm một lúc thì Hoắc Khởi Dương đi vào, nói Nhiếp Thừa Nham đang tức giận trong phòng, nếu Hàn Tiếu còn không chịu về hắn sẽ tự mình đến bắt người. Hàn Tiếu cười cười vội vã đứng dậy cáo từ.

    Về tới phòng, chưa đợi Nhiếp Thừa Nham nói gì nàng đã nhảy ra trước mặt hắn lòng: “Chàng xem, ta lấy được cái gì đây? Là phương pháp hoa dược, rất nhiều kỳ hoa ta đều chưa từng nghe tới”. Nàng làm như dâng vật quý lên cho Nhiếp Thừa Nham xem, Nhiếp Thừa Nham chỉ nhìn qua một cái cho có rồi kéo nàng ôm lên giường.

    “Là gã đó đưa cho nàng?”.

    “Ừ”. Hàn Tiếu vừa cởi giày vừa vùng vẫy trong lòng hắn để nhìn phương thuốc kia thêm chút: “Phương pháp là do ta chép ra một bản, hắn đồng ý tặng ta một rương hoa và sách”.

    Nhiếp Thừa Nham không vui: “Hắn muốn nàng làm gì?”.

    Nghe xong câu này Hàn Tiếu liếc hắn: “Người ta báo đáp đại phu, trước đây không phải cũng có nhiều người nhà bệnh nhân tặng cái này cái nọ sao?”.

    “Nhưng những thứ bọn họ tặng nàng đều không cần, lần này nàng lại rất thích”.

    “Trời, chàng đừng có nhỏ nhen thế”. Hàn Tiếu cúi đầu thơm hắn: “Là hoa dược đó, núi Vân Vụ chúng ta đâu có. Những kỳ trân dị thảo, linh hoa thần dược trên đời này nhiều như vậy, chúng ta có cơ may biết thêm một loại thì càng hay, đến lúc nghiên cứu được sẽ ứng dụng trong Bách Kiều thành”.

    Nhiếp Thừa Nham ôm nàng nói lẩm bẩm: “Bách Kiều thành cũng có thứ mà nàng thích không kém”.

    Hàn Tiếu không nghe rõ, nàng đang mải xem phương thuốc trên tay, vừa đọc vừa kể cho hắn tình hình của bọn Lăng Việt Sơn, rằng vị Lăng thiếu hiệp này thật tốt với nương tử, bảo vị thành chủ khó tính này đừng nghĩ nhiều, Nhiếp Thừa Nham ôm nàng, bỗng nhiên trong đầu lóe lên ấn tượng về phương thuốc kia, hắn “Ý” một tiếng ngẩng đầu lên nhìn kĩ: “Là phương pháp ngừa thai?”.

    Hàn Tiếu gật gật đầu gấp phương thuốc lại cẩn thận rồi chạy xuống giường kẹp vào trong sách của nàng. Nhiếp Thừa Nham gân cổ gọi: “Tiếu Tiếu, Tiếu Tiếu, Tiếu Tiếu….”.

    Hàn Tiếu nhanh chân nhanh tay cất xong rồi chạy lại: “Tới rồi, tới rồi”.

    “Tiếu Tiếu, chúng ta không cần ngừa thai, có em bé thì cứ sinh”. Sinh em bé ra thì chắc chắn Tiếu Tiếu sẽ không chạy được nữa.

    “Như thế thì không được cho lắm”. Tiếu Tiếu nói lý lẽ: “Không phải đã nói rồi sao, về núi Vân Vụ tìm thần y tiên sinh mới bái đường. Hơn nữa chúng ta đã rất lâu không quay về thành, ở đó nhất định có rất nhiều việc cần làm, có em bé rồi thì không được thuận tiện”.

    Nhiếp Thừa Nham nói: “Chúng ta không phải đã uống trước rượu giao bôi rồi sao? Đó không tính là bái đường à?”. Hắn không vui: “Ta đã lâu không uống rượu, là nàng nói đó là rượu giao bôi nên ta mới đồng ý uống một chén, nếu đã không tính chẳng phải ta uống vô ích sao? Ta không chịu”. Hắn nghĩ ngợi: “Nếu không chúng ta quay về làm hôn sự trước, khi nào ông về thì lại bổ sung lần nữa”.

    “Thôi cứ đợi đã, những chuyện kiểu này không gấp được”. Hàn Tiếu vừa đáp vừa như thường lệ xoa bóp chân cho hắn: “Còn đau không, đỡ hơn chưa?”.

    Nhiếp Thừa Nham “Ừ” một tiếng để mặc cho Hàn Tiếu hí hoáy với cái chân hắn. Hắn nằm trên giường vắt óc suy nghĩ đối sách. Hàn Tiếu cười, cúi xuống hôn mặt hắn: “Về Bách Kiều thanh rồi hẵng nói, dù sao đây cũng không phải chuyện một sớm một chiều”.

    “Ừ”. Nhiếp Thừa Nham đồng ý, nhưng vẫn nằm đó suy nghĩ. Rất lâu sau Hàn Tiếu mới xoa bóp xong, nàng thu dọn đồ đạc rồi gọi tiểu nhị đi lấy nước nóng, kéo tấm bình phong đi tắm. Nàng đang tắm Nhiếp Thừa Nham bỗng nói: “Tiếu Tiếu ta nghĩ ra rồi, chân của ta không tiện, vẫn có một chỗ rất thua thiệt như nàng đi tắm hay gì gì đó ta chưa từng một lần được thấy”.

    Hàn Tiếu sau tấm bình phong đang định dội nước lên vai nghe thấy vậy dở khóc dở cười: “Chàng đừng nói linh tinh, đây đâu phải chuyện gì thiệt thòi, quân tử giữ lễ, phi lễ không nhìn mới là đúng”.

    Nhiếp Thừa Nham bĩu môi: “Hai vợ chồng thì nói cái gì mà quân tử, ta không phải quân tử, nàng cũng không cần giữ lễ với ta”. Hàn Tiếu sau tấm bình phong cười ha ha, cười đến nỗi Nhiếp Thừa Nham càng thấy não lòng.

    Một lúc sau hắn nghĩ ra một vấn đề quan trọng: “Tiếu Tiếu, nàng nói cái người họ Lăng kia rất tốt với vợ hắn?”.

    “Đúng vậy”. Hàn Tiếu mặc xong quần áo kéo tấm bình phong ra thu dọn phòng.

    Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng làm việc không nói nữa. Hàn Tiếu biết hắn lại nghĩ ngợi, đợi thu dọn xong trèo lên giường nhảy vào lòng hắn, hôn hắn một cái: “Trong lòng ta, chàng là tốt đẹp nhất, không ai có thể so sánh được”.

    Nhiếp Thừa Nham vui mừng nhưng vẫn rầu rĩ nói: “Ta từng làm nàng tức giận bỏ đi, nàng cũng từng nghĩ không cần ta nữa”.

    Hàn Tiếu ôm hắn cười hi hi: “Đừng nói gì hết, không được nhắc tới chuyện cũ, chàng còn nhắc những chuyện đau buồn của chúng ta thì ta sẽ suy nghĩ thật đấy”.

    Nhiếp Thừa Nham sa sầm mặt, biến thành bộ mặt Nhiếp thành chủ, hắn hung dữ nói: “Cả ngày toàn nghĩ linh tinh, sao nàng không suy nghĩ về mấy thứ tốt đẹp chứ?”.

    Hàn Tiếu không sợ, đắp chăn kín người rồi nói: “Ừ, nói không sai, cứ dần dần tự nói với bản thân đi”.

    Nhiếp Thừa Nham ngẫm một chút liền thấy vui, hắn quấn quít Hàn Tiếu, bàn tay đã chui vào trong quần áo của nàng: “Vậy chúng ta làm chút chuyện đứng đắn”.

    “Không thích”. Hàn Tiếu đẩy tay hắn ra: “Hôm nay chàng phát bệnh, phải ngoan ngoãn nghỉ ngơi, không được càn quấy”.

    “Đây không phải càn quấy mà là chuyện vô cùng đứng đắn”.

    “Còn nghịch ngợm nữa là ta giận đó”.

    “… Vậy được rồi”. Hắn lẩm bẩm, ôm chặt nàng ngoan ngoãn ngủ.

    Hàn Tiếu cười trộm trong lòng, hắn ngày thường rất ngang ngược thế mà đối xử rất tốt với nàng.

    Nhiếp Thừa Nham đúng thật muốn đối tốt với nàng hơn một chút, một chút nữa. Hắn mượn việc cùng ở quán trọ với Lăng Việt Sơn nên cũng lén quan sát, tuy số lần gặp mặt ít nhưng hắn vẫn thấy được Lăng Việt Sơn mỗi bữa đều gắp thức ăn cho vợ hắn, buồn nôn hơn là hắn có lúc còn bón cho cô ta hai miếng, lúc ra ngoài sẽ tự tay mặc áo choàng cho cô ta chặt thật chặt, gỡ tóc cho cô ta, phủi bụi trên giày. Nhiếp Thừa Nham khinh bỉ trong lòng. Hừ! Như hắn đâu phải chăm sóc vợ mà là chăm con thì có. Thật đúng là mất hết khí phách nam nhi.

    Hơn nữa, vợ của tên Lăng Việt Sơn này quá điệu đà, chẳng bằng một chút Tiếu Tiếu của hắn.

    Trong lòng hắn tuy nghĩ vậy nhưng sau này khi ăn cùng Hàn Tiếu, hắn không tự chủ mà luôn muốn gắp thức ăn cho Hàn Tiếu, nhưng mà đồ ăn gắp đi được thì đều là trước mặt hắn, những món ở xa hắn không gắp được, cũng không đứng lên được. Phải biết là những món bày trước mặt hắn đầu là những món hắn thích ăn, bày ở xa xa là những món Hàn Tiếu ăn. Hắn bực mình trừng trộ nhìn mâm thức ăn, Hàn Tiếu không hiểu chuyện gì lại như bình thường gắp thức ăn cho hắn, còn hỏi: “Muốn ăn cái này sao? Ta gắp cho chàng”.

    Nàng gắp cho hắn hắn lại không vui, Hàn Tiếu hỏi: “Sao thế?”. Nhiếp Thừa Nham không đáp, chỉ cắm đầu đau khổ ăn. Sau này khi ăn cơm, trước giờ bày thức ăn Nhiếp Thừa Nham thường chỉ đạo người hầu cách bày thức ăn, món này đặt trước mặt hắn, món đó đặt xa một chút, cuối cùng khi ăn cơm hắn liền rất vui vẻ.

    Trước mặt hắn là đồ Tiếu Tiếu thích ăn, hắn gắp cho Tiếu Tiếu, xa xa là đồ hắn thích ăn nhưng không với tới, Tiếu Tiếu gắp cho hắn, hắn càng ăn càng vui vẻ, cách này thật là viên mãn mà.

    Nhiếp Thừa Nham còn vung rất nhiều tiền để đặt một chiếc áo choàng vừa mềm vừa dày lại vừa đẹp dựa vào chiều cao của Hàn Tiếu. Sau khi đồ được gửi đến hắn chính tay choàng cho Hàn Tiếu, đương nhiên trong quá trình này Hàn Tiếu phải cúi người xuống bằng chiều cao của hắn, tuy nhiên cái này cũng không ảnh hưởng đến tâm trạng của Nhiếp Thừa Nham, hắn cũng có thể choàng áo cho người mà hắn yêu thương khi đi ra ngoài.

    Nhưng khi về nhà Hàn Tiếu cất áo choàng trong túi quần áo, nguyên nhân là vì nàng mặc không quen: “Thế này thì không tiện cho lắm, ta phải đeo hộp thuốc, dược thảo, viết phương thuốc, còn phải đi mấy cửa hàng thuốc… Tha thêm cái áo choàng này không tiện”.

    Những điều nàng nói đều là thật, Nhiếp Thừa Nham hiểu nhưng vẫn cảm thấy phiền muộn. Hắn trông thấy vụn cỏ dính trên góc quần nàng định phủi cho nàng, nhưng hắn ngồi trên xe lăn không cúi xuống được, lại không với tới quần của nàng. Hàn Tiếu nhìn theo động tác của hắn liền tự mình phủi sạch đi, thuận thế ngồi xuống sửa lại vạt áo cho hắn.

    Nàng ngẩng đầu nhìn Nhiếp Thừa Nham, dường như hắn có vẻ buồn bã, ghé người nằm trên đầu gối hắn hỏi: “Chàng sao vậy?”.

    Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng, vuốt tóc nàng: “Tiếu Tiếu, ta chỉ là muốn đối tốt với nàng hơn một chút, một chút”.

    Hàn Tiếu hiểu ra nắm lấy tay hắn hôn vào đó, rồi đặt tay hắn áp vào mặt mình: “Chàng đối với ta tốt đến mức không thể tốt hơn được nữa”.

    “Không, không tốt bằng nàng đối xử với ta”. Nhiếp Thừa Nham kéo nàng dậy ôm vào trong lồng ngực: “Nàng không biết nàng tuyệt vời như thế nào đâu, nàng đã cứu vớt ta”.

    Hàn Tiếu kích động.vội vàng ôm chặt hắn: “Chàng mới là người tuyệt vời nhất, thật đó, nếu không có chàng thì làm gì có ta của ngày hôm nay, là chàng đã thành toàn cho ta”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    ღ Ngoại truyện 3: Như Ý công chúa (1) ღ

    Nàng tên là Tiêu Ý Như, là đứa con thứ mười ba của Tiêu vương đời thứ ba.

    Mẫu phi của nàng chính là Như phi được hoàng đế sủng ái nhất lúc bấy giờ. Tất nhiên, muốn đoạt được sự sủng ái này là không hề dễ, giữ được sự sủng ái đó lại càng khó hơn. Trong hậu cung có bao nhiêu ánh mắt dõi theo, chờ đợi tìm ra lý do để ngáng đường không để Như phi sống dễ chịu.


    Nhưng Như phi cũng không phải dễ đối phó, nàng hoài thai ngay trước khi Hoàng thượng định lập thái tử, chuyện này đã làm dấy lên một cơn sóng lớn. Người chờ xem kịch vui, người thì dựng lên một vở kịch, nhưng Như phi thực có bản lĩnh, nàng mê hoặc đầu óc Hoàng thượng, trước mặt mọi người hứa rằng nếu Như phi sinh được con trai, liền lập làm Thái tử.

    Sau đó, hậu cung vẫn không yên ổn, thức ăn hằng ngày của Như phi đều được âm thầm kiểm tra, không có độc mới dùng, lúc tản bộ đều có thị vệ hộ giá chung quanh, thậm chí sợ cả vấp phải đá. Như phi làm vậy không phải không có lý, quả thực có rất nhiều người mong muốn đứa trẻ trong bụng nàng không được sinh ra.

    Như phi nhờ đề phòng chặt chẽ mà hữu kinh vô hiểm vượt qua thời gian mang thai dài đằng đẵng, nhưng phiền toái rốt cuộc vẫn xuất hiện vào ngày sinh. Nàng sinh khó, sinh cả ngày vẫn chưa sinh được, đại phu nói đại nhân và hài tử xem ra chỉ có thể giữ lại một.

    Như phi hiểu rõ, nếu lần này không sinh được, sau đó nàng cũng khó có thể có thai, trong cung mỹ nữ rất nhiều, một phi tử không có con, kết cục có thể như thế nào? Nhưng nếu sinh được con trai, sau này chính là cửu tôn chi vị, tận hưởng vinh hoa. Vì vậy, Như phi đánh cược, nàng liều mạng cũng phải sinh được đứa trẻ này ra.

    Nhưng Như phi đã thua, nàng bỏ tính mạng, sinh một nữ nhi.

    Cũng may Hoàng thượng yêu thương Như phi sâu sắc, xem nữ nhi mà nàng để lại như châu ngọc, hắn ban cho tên Tiêu Ý Như, phong làm Như Ý công chúa, giao nàng cho Hoàng hậu không có con nuôi dưỡng, mong muốn nữ nhi sau này mọi chuyện đều như ý.

    Đáng tiếc Hoàng thượng đã nghĩ sai, nơi này là hậu cung, có mẹ ruột cũng chưa chắc có thể sống dễ dàng, huống chi là một công chúa mất mẹ. Như Ý công chúa theo Hoàng hậu đến sáu tuổi, tuy không nói là chịu hành hạ nhưng chuyện không như ý vẫn xảy ra, nên biết rằng năm đó Hoàng hậu hận nhất là Như phi, bây giờ thấy Như Ý công chúa càng lớn càng giống nàng ta, sao có thể yêu thương nàng được.

    Lúc sáu tuổi, Hoàng hậu để Như Ý làm con thừa tự của Linh phi, Linh phi năm đó cũng từng được sủng ái một khoảng thời gian, đáng tiếc lúc đó bản thân lại sinh non, không thể sinh con được nữa, mỗi ngày đều căng thẳng vô cùng, nhăn mặt nhíu mày, rất nhanh liền căm hận Hoàng đế. Hoàng hậu ném Như Ý cho Linh phi, muốn hai người mình chán ghét ở cùng một chỗ, giữ cho mọi người được an tĩnh. Hoàng đế đối với chuyện này vốn là không đồng ý, nhưng Hoàng hậu thiệt xán liên hoa*, nói rằng tính tình Linh phi giống Như phi, cũng từng mất con, chắc chắn sẽ yêu thương Như Ý. Hơn nữa Hoàng thượng từ tận đáy lòng có chút hổ thẹn với Linh phi, nghĩ rằng đưa đứa trẻ cho nàng cũng xem như là bù đắp.

    *Thiệt xán liên hoa: Điển cố “thiệt xán liên hoa” xuất phát từ sự tích về cao tăng Đồ Trừng thời Nam Bắc. Cao tăng truyện và Tấn thư – Nghệ thuật truyện: Phật Đồ Trừng có ghi: Triệu vương Thạch Lặc đến Tương quốc (nay là Đài Châu, Chiết Giang) triệu kiến Đồ Trừng, muốn thử đạo hạnh. Đồ Trừng bèn đem ra một bát nước, thắp hương niệm chú, không bao lâu, từ trong bát nước mọc lên một đóa sen xanh chói lọi, người ngoài nhìn vào trong lòng khoan khoái. Người đời sau mới dùng thành ngữ “thiệt xán liên hoa” để chỉ tài ăn nói.


    Vì vậy Như Ý liền đến sống trong cung của Linh phi. Lúc nàng ở cạnh Hoàng hậu, Hoàng hậu dù không thích nàng cũng không thể công khai đối xử với nàng không tốt, dù sao người ở cạnh mình, nếu xảy ra chuyện thì làm sao ăn nói? Bây giờ người đã tới chỗ Linh phi cho nên Hoàng hậu cũng không cần kiêng dè nữa.

    Chi tiêu sinh hoạt, đồ dùng hàng ngày của Linh phi đều không so được với những nơi khác trong cung, bọn cung nữ thái giám cũng không có thế lực, cũng phải nhìn sắc mặt trong các cung mà sống. Linh phi tuy tâm tính thiện lương, có lòng chăm sóc muốn Như Ý thật tốt, nhưng theo tình hình hiện nay của nàng, cũng chỉ có thể làm nàng ấm no, tận lực không để bị các cung khác ức hiếp.

    Cũng may bên cạnh Như Ý công chúa có một vị Thôi công công trung thành và tận tâm, hắn trước kia là chưởng sự trong cung Như phi, được nhận không ít ân huệ, Như phi mất đi, hắn chỉ có thể tiếp tục lòng tận trung với tiểu công chúa này, vì vậy hắn lúc nào cũng ở bên cạnh, tương trợ mọi việc, lại nhờ Hoàng thượng đối với Như Ý quả thực có vài phần sủng ái, cho nên cũng không có chuyện gì lớn phát sinh.

    Bất quá Như Ý công chúa dần dần lớn lên, nàng hiểu chuyện rồi, phải biết xem sắc mặt, phải suy xét lòng người, nàng có tư duy thông tuệ và cá tính kiên cường, nàng dám trèo cây, dám nhảy cầu, dám đánh nhau cùng các hoàng tử, dám chỉ vào phi tần mà mắng, thái giám hay cung nữ nào dám bất kính với nàng hoặc Linh phi, chi phí ăn mặc không chu toàn, nàng dám đánh, dám đá, dám hạ thủ. Nàng dám làm tất cả chuyện người trong hậu cung muốn làm nhưng không dám.

    Nàng từ miệng rất nhiều người nghe được chuyện về mẫu phi thân sinh của nàng, nàng cũng biết mạng này của nàng là do mẫu phi dùng mạng của mình đổi lấy, nàng sớm hiểu rõ ở hậu cung này lắm chuyện đấu đá với nhau, nàng từ rất nhỏ đã biết ở nơi này chỉ có dũng cảm mới có thể bảo vệ chính mình.

    Vì vậy danh tiếng công chúa điêu ngoa của nàng rất nhanh chóng được truyền ra, người trong hậu cung luôn nhìn chăm chăm muốn bắt được điểm sơ hở của nàng. Nhưng Như Ý không sợ, nàng nói với Thôi công công: “Ta là do mẫu phi liều mạng sinh ra, ta không thể để bị người khác ức hiếp”.

    Thôi công công chỉ thở dài một tiếng nói: “Công chúa nhớ rõ, thái cương dịch chiết, thái cương dịch chiết”.

    *Thái cương dịch chiết: cứng quá thì gãy.


    May mắn là, tính cách mạnh mẽ của Như Ý công chúa càng làm Hoàng thượng vui vẻ, hắn từng nói ngay trước mặt chúng thần: “Nhìn xem, vị Như Ý công chúa này của trẫm là người giống trẫm nhất, có vài phần phong thái của trẫm, đây mới chính là khí thế nên có của nữ nhi của trẫm”.

    Vì vậy, Như Ý công chúa ở hậu cung càng hoành hành ngang ngược, tùy tâm sở dục*. Năm nàng mười bốn, bắt đầu có phi tần, đại thần nhắc đến hôn sự của Như Ý bên tai Hoàng thượng, Hoàng thượng thấy cũng phải, nữ nhi bảo bối của hắn đã mười bốn rồi, nên bắt đầu tìm kiếm người phù hợp, hắn thử thăm dò ý tứ của Như Ý, nhưng Như Ý đối với những người được nêu ra toàn bộ đều không thuận mắt.

    *Tùy tâm sở dục: tùy theo ý mình.


    Như Ý nói với Hoàng thượng: “Con của Vương thừa tướng kia, được phụ thân che chở nên đắc thế, tự mình đã làm được đại sự gì? Tân khoa võ trạng nguyên, là kẻ ít học, lại là con nhà võ, vừa nhập điện đường đã bị lôi kéo kết bè kết phái, làm gì có tiền đồ? Về phần cháu họ xa của Hoàng hậu nương nương, lần trước gặp qua, mũi nhỏ mắt bé, không có chút hình thức nào, lẽ nào phụ hoàng nghĩ người như vậy lại có thể tương xứng với nữ nhi?”.

    Nàng nói thực ra rất có lý, Hoàng thượng gật đầu, Như Ý lại nói: “Hơn nữa, nữ nhi tuổi còn quá nhỏ, những người này vội vã bàn chuyện hôn sự, theo nữ nhi thấy, đó là kế hoạch mưu quyền hơn kết thân, phụ hoàng trước hết gạt bọn họ sang một bên đi”.

    Lời này làm Hoàng thượng cười lớn, hắn quả thực rất thương yêu sủng ái nữ nhi này, vậy thì theo ý nàng đi. Như Ý hủy bỏ được hôn sự, trong lòng thực đắc ý, nàng nói với Hoàng thượng: “Nữ nhi không vội, nữ nhi còn muốn theo bồi bên cạnh phụ hoàng thêm mấy năm nữa”.

    Nhưng lời này của nàng nói ra không bao lâu, nàng liền gặp ý trung nhân của mình. Tên của người đó là Nhiếp Thừa Nham.

    Năm đó nàng chưa đến mười lăm, mà hắn cũng chỉ gần mười bảy, nàng đường đường là công chúa, hắn chỉ là một thường dân. Thế nhưng Như Ý vừa liếc mắt đã biết thiếu niên này không phải là người tầm thường.

    Khi đó Như Ý mang theo Thôi công công cùng nô tỳ thiếp thân Hỷ nhi và vài tiểu tỳ đi đến Ngự hoa viên, đúng lúc gặp thái tử ca ca đang dẫn theo một thiếu niên đi ra, thiếu niên kia tuấn nhã nho khí, thần thái sáng láng, một thân trường bào nguyệt nha, đỉnh quan bạch ngọc, mê hoặc lòng người. Thái tử nhìn thấy Như Ý, dừng bước giới thiệu hai người, vì vậy Như Ý mới biết hắn tên là Nhiếp Thừa Nham, là cháu của danh y Vân Vụ lão nhân, hắn xây nên một Bách Kiều thành, tập trung đông đảo danh y, nhiều loại dược thảo, uy danh lan xa, lần này vào cung là để thương thảo với triều đình về vấn đề cai quản thành.

    Chẳng qua chỉ nói dăm câu, Nhiếp Thừa Nham đã để lại ấn tượng sâu sắc với Như Ý, càng khỏi phải nói đến khi hắn cúi đầu thi lễ với nàng, tư thái cung kính mà không hèn mọn, thái độ khiêm hòa cũng rất thong dong, hắn ngẩng đầu lên, mắt sáng như sao, từng chút từng chút đi vào tim Như Ý.

    Thái tử nhanh chóng đưa Nhiếp Thừa Nham rời đi, nhưng Như Ý công chúa lại nhớ mãi không quên thành chủ Bách Kiều thành.

    Lần đầu nàng chủ động hăng hái hỏi thăm một người với Thái tử ca ca, lần đầu tiên bất luận là lúc ăn hay lúc ngủ nàng đều nhớ đến ánh mắt kia, nàng biết nàng yêu rồi.

    Thế nhưng thân là công chúa, nàng biết rõ nàng không thể hành động thiếu suy nghĩ, một khi bộc lộ tâm ý, xử trí không ổn, nhân duyên của nàng không thành cũng không sao, không chừng còn mang phiền phức đến cho Nhiếp Thừa Nham , cho nên nàng chỉ thận trọng thăm dò, lặng lẽ hành sự.

    May mà Nhiếp Thừa Nham xử lý chuyện liên quan đến lập mạng lưới quan hệ còn tốt hơn nàng tưởng tượng. Hắn chỉ là một thường dân, vậy mà lại có thể khiến Hoàng thượng ban hoành phi đề biển Bách Kiều thành, còn hứa sẽ không phái quan viên đến Bách Kiều thành, hằng năm chỉ có một tuần quan đến đó xem xét qua. Điều kiện trao đổi là, nếu trong nước có thiên tai, Bách Kiều thành phải dốc toàn lực, phải cung cấp y vụ và trợ giúp cho triều đình. Đương nhiên, tiến cống hằng năm, bồi dưỡng đại phu, buôn bán dược thảo đều nằm trong điều kiện.

    Như Ý thăm dò được những chuyện này, trong lòng càng yêu thích Nhiếp Thừa Nham. Nàng nghĩ nam tử như có tài có mạo có trách nhiệm như vậy, đương nhiên là lương phối được chọn. Huống chi, nàng tâm tâm niệm niệm, khó có lúc hữu tình. Vì vậy nàng quyết định đời này nếu không phải Nhiếp Thừa Nham sẽ không xuất giá.

    Nhưng Nhiếp Thừa Nham ở tận Bách Kiều thành, khó mà đến kinh thành một chuyến, nhập cung đã ít lại càng ít, lúc đầu Như Ý tự mình chọn lễ vật sai người đưa đến Bách Kiều thành, vậy mà nàng lại nhận được đáp lễ của Nhiếp Thừa Nham. Nàng mừng rỡ vạn phần, lại sai người đưa lễ vật lần nữa, lần này lại nhận được một phong tín hàm cảm tạ, cũng giống như lễ vật của thái tử và các hoàng tử.

    Như Ý hiểu ra, lần trước e rằng Nhiếp Thừa Nham nghĩ nàng đưa lễ vật là ý của hoàng thất, vì để giữ gìn quan hệ với hoàng thất mới ân cần đáp lễ, nhưng lần thứ hai đã hiểu ra, không thể trực tiếp từ nên mới dùng cách uyển chuyển này.

    Nhưng Như Ý công chúa đương nhiên sẽ không từ bỏ lúc này, rốt cuộc cũng có một lần, nàng tìm được cơ hội, Nhiếp Thừa Nham đến kinh thành xử lý công việc, nàng tìm được chỗ ở của hắn, lặng lẽ đi tìm hắn. Đây là lần đầu tiên bọn họ đối mặt nói chuyện.

    Như Ý công chúa biết dã tâm của Nhiếp Thừa Nham, biết một nam nhân như hắn cần người như thế nào trợ giúp và nâng đỡ, nàng thoải mái nói ra ưu thế của mình, là thân phận và tầm ảnh hưởng của nàng, nếu có thể lấy nàng làm thê tử, vậy quyền thế danh thanh, y giới chi tôn, phú quý vinh hoa, đương nhiên đều là dễ như trở bàn tay.

    Nàng nói rất nhiều, Nhiếp Thừa Nham lắng nghe rất lễ độ, nhưng khi nàng nêu ra những lợi ích kia, Nhiếp Thừa Nham chỉ nói một câu phủ định tất cả. Hắn nói: “Gia nghiệp là Nhiếp Thừa Nham ta tự mình lập ra, nếu như thú thê, tuyệt không phải là vì thân phận quyền thế của nàng”.

    Hắn cự tuyệt nàng, khéo léo nhưng lại rất rõ ràng. Hắn thực kiêu ngạo nói câu đó, rất tự nhiên, lại rất có thần thái. Như Ý công chúa bị chấn động, nàng mơ mơ hồ hồ trở về cung, trong đầu chỉ có một ý nghĩ: “Nếu có phu quân như vậy, cuộc đời này không còn gì đáng tiếc”.

    Như Ý thay đổi tính cách tùy hứng đùa bỡn trước kia, nàng làm rất nhiều việc tốt, cũng âm thầm giúp đỡ rất nhiều cho việc buôn bán của Bách Kiều thành của Nhiếp Thừa Nham, thỉnh thoảng nàng tặng vài thứ cho Nhiếp Thừa Nham, cũng thường đến hỏi thăm thái tử ca ca động tĩnh của hắn, đáng tiếc lúc nàng đang làm rất nhiều chuyện thì nghe được tin Nhiếp Thừa Nham có ý trung nhân.

    Tin này làm nàng tức giận phát run, nàng lại thiếu kiên nhẫn, đi tìm phụ hoàng thân yêu, thỉnh cầu phụ hoàng làm chủ cho mình. Hoàng thượng tuy đã có nghe qua gần đây nữ nhi bảo bối của mình có gì đó không đúng, nhưng không nghĩ rằng nàng lại yêu một thường dân. Vừa ưu tú vừa xuất sắc, Nhiếp Thừa Nham tuy là thường dân, lại là người rất quan trọng, người này trước kia đã cự tuyệt vào triều làm quan, chỉ muốn trông coi tòa y thành của hắn. Bách Kiều thành các kinh thành khá xa, theo như tác phong hành sự của Nhiếp Thừa Nham, e rằng không dễ triệu hắn, hôn phối của công chúa với hắn thật không dễ an bài.

    Hoàng thượng cự tuyệt, tìm mọi cách khuyên giải Như Ý, còn hứa hẹn sẽ tìm cho nàng một như ý lang quân thích hợp hơn, nhưng lần này không thể xoay chuyển trái tim Như Ý đặt trên người Nhiếp Thừa Nham. Như Ý lần đầu tiên khóc lóc thảm thiết trước mặt Hoàng thượng, chuyện này làm Hoàng thượng hốt hoảng, phải biết rằng nữ nhi này dù lúc còn bé có bị ức hiếp cũng chưa từng khóc như vậy.

    Hoàng thượng mềm lòng, hắn nói với Như Ý, hắn sẽ hạ chỉ tứ hôn cho nàng, nếu Nhiếp Thừa Nham không nghe theo, liền tìm một lý do bắt giam hắn. Nhưng Như Ý không đồng ý, nàng chính là sợ chuyện này, nàng đề ra một ý kiến, nói để nàng cùng với Bách Kiều thành tuần quan đi đến Bách Kiều thành, nàng sẽ nói chuyện rõ ràng với Nhiếp Thừa Nham.

    Vì vậy Như Ý công chúa đến Bách Kiều thành, nàng gặp được ý trung nhân của Nhiếp Thừa Nham là Tạ Cảnh Vân, đó là một người có vẻ yếu ớt, là một mỹ nhân ôn thuần yểu điệu. Như Ý công chúa nghĩ, người này so ra còn kém hơn mình, nhưng hiển nhiên Nhiếp Thừa Nham không cho là như vậy. Lần này gặp mặt, hắn cũng không hoàn toàn khách khí với nàng, bộ dạng che chở trăm bề cho Tạ Cảnh Vân, Như Ý công chúa bỗng nhiên hiểu rõ, trong lòng hắn quả thực là đã yêu, hữu ái và vô tình, quả thực khác biệt với nhau nhiều như thế.

    Như Ý công chúa ngẩng đầu ưỡn ngực, trong lòng ngậm đầy chua xót đau khổ quay về cung. Nàng nói với Hoàng thượng, nàng không thể thuyết phục được Nhiếp Thừa Nham nhưng nàng vẫn còn cơ hội. Nàng nói: “Phụ hoàng, mẫu phi của con mất sớm, bà chưa bao giờ dạy con cách từ bỏ, vì vậy con sẽ không từ bỏ”.

    Hoàng thượng vỗ vỗ đầu nữ nhi, cười trừ, thầm nghĩ tiểu nha đầu này, sinh ra ở hoàng thất làm sao hiểu được tình ái, dần dần rồi cũng sẽ hiểu chuyện. Dù sao bây giờ tuổi vẫn còn nhỏ, để mặc vài năm cũng không sao, giữ bên cạnh còn có thể yêu thương nàng thêm vài năm nữa.

    Như Ý công chúa từ đó đều ở trong cung, lẳng lặng chú ý mọi thứ về Nhiếp Thừa Nham, lặng lẽ lập kế hoạch làm thế nào để đoạt được tâm ý của hắn. Nàng tặng thứ gì hắn cũng không vui, hắn vào kinh ba lần, nàng đều tìm cơ hội gặp mặt hắn, đáng tiếc hắn đều phản ứng lạnh nhạt. Sau đó, nàng không gặp được hắn nữa, nghe nói hắn bị kẻ gian hãm hại, thiếu chút nữa đã mất mạng. Lại qua một khoảng thời gian, tin mới truyền đến, nói rằng đã cứu được tính mạng Nhiếp thành chủ, chỉ có điều phải tàn phế cả đời.

    Chuyện này đối với Như Ý chắc chắn như sét đánh giữa trời quang, nàng mỗi ngày ăn không ngon ngủ không yên, nàng nhớ hắn. Nàng nghĩ, một người xuất chúng như thế, kiêu ngạo như thế, đối với hắn tàn phế còn đáng sợ hơn chết. Nàng viết thư an ủi hắn, nhưng cân nhắc một lúc lại sợ hắn nghĩ nhiều, sợ hắn không nhìn thấy chân tâm của nàng, hiểu lầm nàng đang lên tiếng mỉa mai hắn thì sao bây giờ?

    Nàng xé thư đi, qua vài ngày trong lòng lại thấy không nỡ, lại viết một phong thư, lại chuẩn bị một chút lễ vật, sai người đưa đi. Lần này nàng không nhận được chút hồi âm nào, nàng nghĩ như vậy là không sao, tâm tình của hắn chưa bình ổn lại, lãnh đạm với người khác là chuyện bình thường. Nàng chủ động thám thính tin tức của hắn từ khắp nơi, hỏi thăm hắn bây giờ có tốt không.

    Nhưng nàng suýt chút nữa đã quên, nàng đã mười tám, cô nương trong dân gian đến tuổi này đều đã sớm gả đi, cho dù nàng là công chúa tôn quý, cũng không thể lãng phí thời gian như vậy. Lại có đại thần nhắc đến hôn sự với Hoàng thượng, trong hậu cung tin đồn cũng ngày càng nhiều, Như Ý nghe được những lời này, trong lòng thầm sốt ruột, nàng biết thời gian và lợi thế của nàng đều không còn nhiều nữa.

    Nàng tìm hoàng thượng, tỏ ý muốn đi Bách Kiều thành thăm Nhiếp Thừa Nham một chút, lần này thái độ của Hoàng thượng không vui, hắn hỏi: “Đó chỉ là một tên què, con còn tìm hắn làm gì?”.

    Như Ý hỏi lại: “Nếu mẫu phi vẫn chưa chết, người gặp nạn, chân tàn phế, có phải phụ hoàng sẽ không quan tâm đến người nữa?”. Hoàng thượng không trả lời, hắn nhiều phi tần như vậy, đương nhiên không cần phải coi trọng một người tàn phế. Như Ý từ biểu hiện của Hoàng thượng thấy được đáp án, lòng nàng trầm xuống, hơn nửa ngày mới khó khăn trả lời: “Phụ hoàng và con không giống nhau”.

    Chỉ cần một câu nói đơn giản đã kéo giãn khoảng cách giữa cha con. Hoàng thượng bắt đầu suy nghĩ có phải đã quá phóng túng cho nữ nhi này hay không, nàng tựa hồ đã quên nàng là người hoàng thất, người hoàng thất thì không cần những thứ tình ái phiền toái này. Hắn không đồng ý với thỉnh cầu ra khỏi cung để đến Bách Kiều thành của Như Ý, cũng không gặp lại nàng, hắn nghĩ cần phải lạnh nhạt với nàng một thời gian, để nàng hiểu rõ lý lẽ trong hoàng thất.

    Nhưng Như Ý không ăn không uống, rất nhanh liền ngã bệnh, lần bệnh này lại bệnh rất nặng, đến mức Hoàng thượng không còn cách nào khác, cuối cùng phải đồng ý, đây là lần cuối cùng nàng đi gặp Nhiếp Thừa Nham, gặp xong rồi nàng phải trở về chuẩn bị hôn sự.

    Như Ý vô cùng mừng rỡ, nhanh chóng dưỡng bệnh thật tốt, thu thập hành trang, chuẩn bị lễ vật. Nàng nghĩ, lần này cơ hội của nàng lớn hơn một chút, Nhiếp Thừa Nham bây giờ không còn đắc ý phong quang như lúc trước, là lúc cần người an ủi quan tâm, Tạ Cảnh Vân kia không ở đây, nàng vứt bỏ tất cả, vượt qua mọi áp lực, gian khổ chạy đến, lòng dạ nam nhân có cứng rắn hơn nữa cũng phải cảm động thôi.

    Đáng tiếc nàng đã nghĩ sai, nàng ngàn tính vạn toán cũng không nghĩ rằng bên cạnh Nhiếp Thừa Nham lúc này lại có nàng ta, nô tỳ Hàn Tiếu.

    Nhưng Hàn Tiếu và Tạ Cảnh Vân hoàn toàn không điểm tương tự, Tạ Cảnh Vân điềm đạm như nước, nhưng Hàn Tiếu lại cứng cỏi như gỗ, Tạ Cảnh Vân như hoa như ngọc, bất quá Hàn Tiếu chỉ là thanh tú một chút. Lúc trước Như Ý gặp Tạ Cảnh Vân, liền cảm giác chính mình tốt hơn nàng ta rất nhiều lần, bây giờ với Hàn Tiếu, nàng cảm thấy với nàng ta như trời với đất.

    Đáng tiếc, Như Ý rất nhanh chóng nhìn rõ, trong lòng Nhiếp Thừa Nham chỉ có Hàn Tiếu, không có Như Ý.

    Như Ý công chúa biết chuyến này mình đi là vô ích, nhưng nàng có không cam lòng bao nhiêu đi nữa cũng vô dụng. Trên đường hồi kinh, nàng ngồi trong xe ngựa lặng lẽ lau nước mắt. Nàng thầm oán giận, nàng thực sự là một cô nương đáng thương, từ nhỏ đã không có mẹ, còn sinh ra trong hoàng thất hiểm ác, phức tạp này, may là vẫn còn phụ hoàng yêu thương nàng.

    Nàng nghĩ ngợi một chút, bỗng nhiên lại có ý chí đấu tranh, nàng không thể cứ thế mà từ bỏ được, nàng chính là Như Ý công chúa dũng cảm nhất, can đảm nhất, tài giỏi nhất, nàng không thể giống như các công chúa khác, không có tình yêu, chỉ có thể làm một công cụ trợ giúp quyền lực, nàng nghĩ tới cuộc sống mà mình muốn, nàng muốn được gả cho người mình yêu.

    Nàng quyết định trở lại cung sẽ lại cố gắng chút nữa, dù sao thì phụ hoàng cũng rất thương yêu nàng, nàng muốn vì hạnh phúc của mình mà đấu tranh.

    Nhưng Như Ý không biết, sủng ái của Hoàng thượng không phải là vĩnh cửu, đối với phi tử như vậy, với nữ nhi cũng như thế, khi tình thân và lợi ích xung đột với nhau, lợi ích luôn luôn thắng. Dù sao đối với Hoàng thượng mà nói, nữ nhi sao, không có người này còn có người khác. Dù sủng ái công chúa, cũng không thể mãi thách thức với sự nhẫn nại của hắn.

    Như Ý cảm giác rằng chuyện với Nhiếp Thừa Nham không thể nào như ý, nhưng nàng vạn lần không nghĩ rằng, bi kịch thực sự gặp phải vẫn còn ở phía sau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    ღ Ngoại truyện 4: Như Ý công chúa (2) ღ

    Như Ý ngập tràn hy vọng trở về hoàng cung, trên đường đi nàng cân nhắc, nghĩ ra lý do giải thích hợp lý, hy vọng có thể lay chuyển phụ hoàng cho nàng một cơ hội nữa. Nàng tính toán, nếu phụ hoàng không đồng ý, thì nàng sẽ đấu tranh đến cùng, chỉ cần nàng kiên trì, năm dài tháng rộng, phụ hoàng nhất định phải thỏa hiệp.


    Nhưng lần này thái độ Hoàng đế kiên quyết lạ thường. Hắn hỏi: “Con trước khi đi đã đáp ứng với trẫm chuyện gì, lẽ nào tất cả con đều không nhớ?”.

    Như Ý đương nhiên nhớ, nàng đã đáp ứng nếu Nhiếp Thừa Nham không đồng ý làm phò mã của nàng, nàng sẽ trở về để phụ hoàng chuẩn bị hôn sự cho nàng. Nàng vẫn nhớ, nhưng bây giờ nàng đổi ý rồi, nàng không muốn làm theo.

    Thấy nữ nhi ngang ngược này không nói lời nào, Hoàng thượng rất không vui, hắn vỗ bàn hỏi: “Ngươi nói lời không giữ lời, lẽ nào nói với trẫm là đánh rắm?”. Đây là lời nói thô tục, nếu không phải quá tức giận với nữ nhi, Hoàng thượng cũng sẽ không nói như vậy, chuyện này Như Ý đương nhiên hiểu rõ, cho nên nàng đột nhiên cảm thấy rất hoảng sợ, nàng nghĩ lần này có khả năng phụ hoàng không để nàng như ý.

    Quả nhiên, hai cha con bọn họ nói chuyện với nhau, trên thực tế, cả cuộc nói chuyện, Như Ý nói không quá ba câu, trên cơ bản đều là hoàng thượng răn dạy nữ nhi đã không đếm xỉa tới thể diện hoàng gia, không phân nặng nhẹ, làm việc tùy hứng.

    Như Ý bị mắng trở về tẩm thất của mình, nàng từ nhỏ đến lớn, chưa từng bị phụ hoàng mắng như thế. Nàng cảm thấy hết ủy khuất lại thương tâm, cuối cùng ngã xuống giường, trùm chăn lớn tiếng khóc.

    Một ngày sau, Như Ý nhận chỉ nghiêm cấm được ra ngoài, giống như bị giam lỏng ở trong cung của mình. Nàng mỗi ngày đều lấy nước mắt rửa mặt, tức giận đập phá, mắng thái giám cung nữ, khóc lóc om sòm. Nhưng nàng càng như vậy, hoàng thượng lại càng không để ý tới nàng, hắn thậm chí còn phái công công truyền lời, nói một thời gian nữa sẽ có thết yến khoản đãi hoàng đế và thái tử nước láng giềng, bảo Như Ý công chúa chuẩn bị kỹ càng, đừng làm mất thể diện Tiêu quốc.

    Như Ý thầm run rẩy, thì ra nàng cũng không thể thoát được chuyện này, tính cách có mạnh mẽ đến thế nào, nàng cũng không thoát được số phận của một công chúa. Nhưng nàng không phục, một chút cũng không muốn khuất phục.

    Như Ý lau khô nước mắt, ăn uống thật tốt, tắm rửa sạch sẽ, ngủ thật ngon, một vài ngày liền trở lại làm Như Ý công chúa xinh đẹp tự tin.

    Thịnh yến đón khách rất nhanh đã đến. Thôi công công đi dò la tin tức trở về, lo lắng khiếp đảm nói với Như Ý: “Nghe nói Hoàng đế Tề quốc kia cũng đưa theo cả Hạ vương, tuy rằng ý của hoàng thượng là để cho Tề vương và thái tử Tư quốc nhìn người một cái, nhưng mà Hạ vương nổi danh háo sắc tàn bạo, hiện nay vùng biên cương đó cũng có chút căng thẳng, vì vậy Hoàng thượng tuy không có ý kết thân cùng Hạ quốc, nhưng e nếu bị kẻ xấu nhắm trúng, nếu không đi thì không được, công chúa ngàn vạn lần phải cẩn thận”.

    Như Ý gật đầu tỏ ý đã hiểu, nhưng lúc này trong lòng nàng nghĩ không phải là phải cẩn thận, nàng muốn ra đòn phủ đầu, cho đám nam nhân thối cứ nghĩ rằng có thể lựa chọn nàng thấy qua một chút lợi hại.

    Tin tức của Thôi công công thực sự chính xác, tuy rằng Hạ vương đến là ngoài ý muốn của Tiêu vương, nhưng chuyện Như Ý công chúa đến thịnh yến từ lâu đã truyền ra, vì vậy không thể không sớm tiến hành an bài. Như Ý tới, nàng tươi đẹp với xiêm y lộng lẫy, chói lọi, hấp dẫn mọi ánh nhìn.

    Mấy khách quý đều tỏ vẻ rất hứng thú với nàng, ân cần nâng chén, dồn dập tìm đề tài nói chuyện, Tiêu vương nét mặt rạng rỡ, đương nhiên phá lệ cười thoải mái. Hắn khen ngợi với mọi người: “Nữ nhi bảo bối này của ta, cầm kỳ thi họa không gì không thông, rất thông minh”.

    Tề vương đã uống nhiều rượu, mặt đỏ gay, nghe vậy cười lớn: “Chẳng hay công chúa có thể gảy một bản, để chúng ta có phúc lắng nghe”. Các đại thần đều hùa theo, nói lần này đến đây, xem ra phúc không mỏng.

    Vốn là chuyện góp vui, Như Ý lại cất giọng nói: “Tề vương thật có ý tứ, ngài đang xem ta giống như cầm nữ mãi nghệ sao?”.

    Câu nói làm Tề vương nghẹn lời, không nói nữa. Tiêu vương không hài lòng, nhưng nén lại trước mặt mọi người, vẫy tay gọi vũ nữ lên, che giấu nỗi xấu hổ.

    Có rượu có mỹ nữ, mấy nam nhân liền nhanh chóng quên chuyện không thoải mái, vài vũ nữ đến múa, tâm tình mọi người lại lên cao. Tiêu vương thừa dịp này, vì để bồi thường cho việc Như Ý thiếu lễ mạo lúc nãy không muốn đánh đàn, hạ giọng nói với nàng: “Lúc sau bọn họ nhảy xong, ngươi cũng ra múa một khúc thật tốt, chính là bài ngươi hay diễn cho trẫm xem. Xong xuôi, ngươi có thể lui xuống”.

    Như Ý cười không nói, cúi đầu cắn cắn môi, giương mắt nhìn lên, đám vũ nữ đã múa xong, rời đi. Nàng khẽ mỉm cười, cao giọng đáp: “Phụ hoàng, người đã thấy rồi, hiến vũ cho các tân khách chính là vũ nữ, con là công chúa, vì để giữ thể diện hoàng gia, con phải ngồi đây trò chuyện mới đúng”.

    Lời nói của nàng mấy khách quý đều nghe thấy rõ ràng, mặc dù không nghe thấy lời Tiêu vương nói trước, nhưng chỉ nghe ý của Như Ý là đã có thể hiểu rõ rồi. Mọi người cúi đầu uống rượu, tạm thời không nghe thấy. Tiêu vương vô cùng mất mặt, nhưng ở yến đường, chỉ có thể nhịn lại dù trong lòng cực kỳ phẫn nộ, ngửa đầu nốc cạn một ly rượu.

    Công công bên cạnh lại gọi mấy cầm nương ra tấu nhạc, cũng xem như chống đỡ được tình hình.

    Sau đó không ai nói gì với Như Ý nữa, mấy nam nhân ngồi trò chuyện, đều là cái gì quốc thái dân an, dối trá tán dương nhau qua lại, Như Ý lạnh lùng nhìn, mỉm cười. Nàng không chú ý trong bữa tiệc cũng có người lạnh lùng nhìn nàng, chính là Hạ vương.

    Như Ý ngồi đến nửa sau của bữa tiệc thì trở về, về tới cung liền buồn bực ngồi đờ ra, cũng không biết đã qua bao lâu, cuối cùng khi yến tiệc kết thúc, Hoàng thượng tới cung Như Ý tìm nàng. Như Ý đã thấy phụ hoàng đùng đùng nổi giận nhiều lần, đã chuẩn bị xong tâm lý bị mắng, nàng đứng thẳng lưng, hạ quyết tâm cho dù hắn mắng thế nào, tuyệt cũng không gả cho bất kỳ một tên vương nào đó do hắn an bài.

    Nhưng Hoàng thượng không mắng nàng, Hoàng thượng xông đến, lập tức hung hăng tát nàng một cái, Như Ý bị đánh ngã xuống đất, tai ong ong, tất cả mọi người đều sợ đến ngây người.

    Nhưng Hoàng thượng không để ý tới phản ứng của nàng, đánh xong liền hung hăng trừng mắt với nàng, tay run run chỉ về phía nàng quát: “Ngươi…”. Hắn dường như tức giận đến không biết nên mắng thế nào, chỉ tay nửa ngày, cuối cùng lại xoay người bỏ đi mang theo cơn giận.

    Như Ý công chúa đêm đó không có cách nào ngủ được, nửa khuôn mặt nàng sưng lên, nhìn chăm chú lên ánh trăng trên trời, bỗng nhiên hiểu được ý: “Tự cho là đúng”.

    Không sai, tự cho mình là đúng, chính là nàng.

    Công chúa thì có gì hơn người, so ra còn kém kẻ bệnh, còn kém tiểu nô tỳ, không có tự do, không có ái tình. Nàng cho rằng nàng không giống kẻ tầm thường, nàng cho rằng nàng vô cùng tôn quý, nàng cho rằng nàng nhận được mọi sự sủng ái, thực ra đều là tự cho mình là đúng.

    Như Ý công chúa không cười nữa, nàng nghĩ trước đây nàng có thể cười chính là một kẻ ngốc, nàng có gì mà lại đắc ý.

    Nàng biết nàng phải nhanh chóng xuất giá, lần này cũng không phải do nàng quyết định, nàng không biết phải gả cho ai, nàng không biết cuộc sống sau đó sẽ như thế nào, nhưng bỗng nhiên nàng lại cảm thấy không cần thiết. Gả cho ai thì có gì khác, nàng cũng sẽ không hạnh phúc.

    Nhưng Như Ý công chúa vạn lần không ngờ rằng, thì ra trên đời này cón có chuyện thảm thiết hơn việc không hạnh phúc.

    Chuyện đó không chỉ cướp đi vui vẻ của nàng, còn làm nàng thêm đau khổ, sợ hãi và tổn thương.

    Thật lâu sau lần thiết yến, Hoàng thượng lại lần nữa tìm đến Như Ý, lần này Như Ý rất biết điều ngồi lắng nghe, không tùy hứng, không bướng bỉnh. Hai cha con nàng ngồi đối diện rất lâu, Hoàng thượng thở dài một hơi: “Như Ý, hôn sự của con đã định, tuy rằng không giống như lý tưởng của phụ hoàng, nhưng thế cục lúc này như vậy, phụ hoàng không còn cách nào khác”.

    “Vâng”. Như Ý công chúa đáp lời, cũng không ngẫm nghĩ đây là ý gì. Nhưng Thôi công công một bên lại hiểu được, mặt hắn thoáng chốc trắng bệch.

    “Như Ý, con ngoan, con không nên trách phụ hoàng, có thể Hạ vương không giống như lời bọn họ nói, biết đâu con sang đó cũng có thể có ngày tốt lành”.

    Là Hạ vương? Suy đoán của Thôi công công được chứng thực, trong lòng chấn động. Như Ý rốt cuộc cũng ngẩng mặt lên, nhìn Hoàng thượng một lúc, nhẹ giọng hỏi: “Phụ hoàng, người đã nói người của hoàng thất có sứ mệnh của người hoàng thất, người đã nuôi con lớn, vậy đây là lúc con hồi báo đúng không?”.

    Hoàng thượng chợt thấy nàng rất giống gương mặt của Như phi, bỗng nhiên mềm lòng: “Như Ý, chi bằng con nghe phụ hoàng nói, đứa cháu kia của hoàng hậu dù đã có thê tử, nhưng con đến đó nhất định phải để nàng ta làm thiếp, con lớn hơn, sẽ không bị thiệt thòi”.

    Như Ý kinh ngạc nhìn Hoàng thượng, nhất thời cũng không hiểu rõ được, Hoàng thượng còn nói: “Nếu con có hôn phối, ta sẽ có lý do để nói với Hạ vương không để cho con gả đi xa”.

    Như Ý kinh ngạc nhìn hắn, bỗng cười lớn: “Phụ hoàng, vậy ra người đang dùng Hạ vương để dọa con, để gả con cho cháu của hoàng hậu, để lung lạc thế lực phe phái trong tay huynh trưởng của hoàng hậu sao?”. Nàng cười đến không ngừng được: “Phụ hoàng, phụ hoàng của con…”. Nàng cười xong, nước mắt liền lăn xuống.

    Hoàng thượng không nói lời nào, chỉ lẳng lặng nhìn nàng, Như Ý lệ rơi đầy mặt, cuối cùng nói với hắn: “Phụ hoàng, so hai người với nhau, đương nhiên họa ngoại xâm là hàng đầu. Người bình được loạn ở biên giới, còn sợ nội thần xảo miệng sao? Cho nên, phụ hoàng, rốt cuộc người đối với con chỉ có một chút thương tiếc, phải không?”.

    Hoàng thượng có hơi xúc động: “Như Ý, con phải hiểu rõ, con nghe phụ hoàng nói đi”.

    Như Ý lau khô nước mắt, sụt sịt nói: “Phụ hoàng, Như Ý thỉnh cầu phụ hoàng một việc”. Hoàng thượng vừa nghe liền nhíu mày: “Không biết ngươi lại suy nghĩ ra ý tưởng gì trong đầu nữa đây?”.

    “Phụ hoàng, nếu Như Ý có thể chọn, Như Ý hy vọng có thể quay lại Bách Kiều thành nhìn Nhiếp thành chủ”.

    “Rầm!” một tiếng, lửa giận của Hoàng thượng lại bắt đầu nổi lên: “Ngươi biết ngươi đang nói gì không?”.

    Như Ý lùi lại, quỳ xuống: “Phụ hoàng, Như Ý biết Như Ý đang nói cái gì. Phụ hoàng, con chọn gả cho Hạ vương, xin phụ hoàng nể mặt mẫu phi đã mất cũng như nghĩ đến cuộc sống tuổi già sau này của nữ nhi mà cho nữ nhi đã mất hy vọng một cơ hội để nói lời từ biệt. Nữ nhi đảm bảo, nữ nhi nhất định nhanh chóng quay về”.

    Nàng thẳng lưng quỳ, dùng đôi mắt cực kỳ giống Như phi nhìn Hoàng thượng, Hoàng thượng nhớ đến lời đồn về Hạ vương, nghĩ đến quan hệ cùng thế cục biên quan của hai nước, cân nhắc những ưu đãi sau khi hòa thân với Tiêu quốc, cuối cùng cũng đồng ý.

    Vì vậy, Như Ý công chúa lại lần nữa đến Bách Kiều thành, thực ra nàng cũng không hiểu vì sao lại muốn tới, có phải nàng nghĩ rằng trong cuộc đời sau này có thể sẽ không được gặp lại Nhiếp Thừa Nham, hay là nàng vẫn chưa thực sự tin mình đã tuyệt vọng?

    Thực ra đã lâu như vậy, bị cự tuyệt quyết liệt, nàng nghĩ nàng không yêu Nhiếp Thừa Nham như trước đây nữa, chỉ là có một chút không cam lòng, nàng vẫn luôn hy vọng có thể nghe một tiếng “Được” từ hắn. Vì vậy nàng vô cùng kỳ vọng, nàng hỏi Nhiếp Thừa Nham, nếu hắn nguyện ý lấy nàng, dù chỉ là phu thê trên danh nghĩa cũng được, hắn có thể cứu nàng khỏi Hạ vương, hắn có đồng ý không?

    Nhiếp Thừa Nham trả lời nàng: “Bất luận xuất phát từ lý do gì, ta cũng không lấy người, cho dù là trên danh nghĩa”.

    Như Ý đột nhiên buông tay, lệ rơi đầy mặt, trong lòng vô cùng đau khổ, nhưng nàng lại có một cảm giác được giải thoát, vừa mâu thuẫn vừa đau khổ, nàng cũng không biết rốt cuộc là thế nào.

    Tóm lại, nàng không còn là Như Ý công chúa ngốc nghếch trước kia.

    Lúc Như Ý trở lại trong cung, nghe theo sắp xếp của Tiêu vương, chuẩn bị gả đi xa đến đại mạc Hạ quốc, trở thành công chúa hòa thân.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    ღ Ngoại truyện 5: Như Ý công chúa (3) ღ

    Tuy Hạ quốc nơi đó, so với Bách Kiều thành thì xa hơn rất nhiều thế nhưng Như Ý không thấy mệt mỏi, nàng thực sự không có chút cảm giác gì, nơi đó ở đâu? Đi như thế nào? Làm sao để sống qua ngày? Nàng không muốn có một chút suy nghĩ nào, dường như việc gì cũng không sao cả.


    Càng tới gần Hạ quốc, thời tiết càng lạnh và khô, rốt cuộc Như Ý cũng có cảm giác buồn bực, nàng bắt đầu chán ghét đoạn đường xa xôi này, bắt đầu chán ghét thời tiết khắc nghiệt này, chán ghét khung cảnh xung quanh, chán ghét cây cối, chán ghét mọi thứ bên cạnh.

    Nhưng bất luận đi đến nơi xa như thế nào, chỉ cần đi mãi nhất định sẽ tới, chỉ là sau khi đến nơi, có lẽ sớm đã không còn tâm trạng như lúc xuất phát nữa.

    Như Ý chính là như vậy.

    Nàng vốn cho rằng mình không quan tâm đến bất kì thứ gì, cứ nghĩ đối với cuộc sống của chính mình sau này đã không còn quan tâm từ lâu rồi, cho dù nó bị phá hư ra sao, thì nàng chắc rằng mọi thứ sẽ không sao hết. Thế nhưng sự thật đã chứng minh, hoàn toàn không phải vậy.

    Nàng bắt đầu thấy sợ.

    Nỗi sợ này không giống với nỗi sợ bất kể thứ gì trong quá khứ, không phải sợ phụ vương trách cứ, không phải sợ cuộc hôn nhân không hạnh phúc, mà là rất thực, rất sâu… Rất sợ!

    Như Ý bắt đầu cảm thấy không thoải mái, nàng một lúc thì đau đầu, một lúc lại đau bụng, một lúc lại mệt mỏi choáng váng, tóm lại tất cả những bệnh vặt có thể mắc phải nàng đều dùng tới, nàng mong đội đưa hôn có thể đi chậm lại một chút, chậm lại chút nữa.

    Nhưng rốt cuộc, vẫn phải tới Hạ quốc.

    Vừa tiến vào lãnh thổ Hạ quốc, tinh thần Như Ý phấn chấn hẳn lên, trong lòng mặc dù oán giận, mặc dù khổ sở, mặc dù sợ hãi, nhưng vì lòng tự tôn vốn có nàng luôn nhắc nhở bản thân, nàng là công chúa Tiêu quốc, trên người nàng chảy dòng máu hoàng thất Tiêu quốc. Vì vậy, bất luận thế nào, nàng không thể đánh mất thể diện của Tiêu quốc.

    Tới nghênh giá là một vị tướng quân mặt sẹo, mặc dù tướng mạo hắn hung dữ nhưng hắn lại là người nho nhã lễ độ, lễ nghĩa chu toàn. Hắn nghênh đón rồi đưa đoàn người Như Ý đến hành cung của Hạ vương trong biên thành, tỏ ý rằng đợi vài ngày sau, Hạ vương sẽ đích thân đến đón công chúa vào cung.

    Như Ý đồng ý, lệnh cho tiểu công công Tiểu Mễ Tử đi theo tặng lễ cho tướng quân mặt sẹo, lại nhắc nhở Thôi công công, dặn dò xuống dưới, đáp lễ thật tốt cho quan binh Hạ quốc đến đây nghênh giá. Mấy binh tướng Hạ quốc cũng tỏ ra cao hứng, cùng với quân hộ giá Tiêu quốc cùng nhau vui vẻ chè chén, náo nhiệt ba ngày.

    Vài ngày sau, Hạ vương giá lâm. Như Ý mang theo Thôi công công, Nguyên tướng quân hộ giá cùng nhau vào bái kiến. Hạ vương nhìn thấy Như Ý, luôn miệng vui vẻ nói ‘tốt’, đối với danh sách lễ vật làm của hồi môn do Nguyên tướng quân trình lên cũng thấy rất vừa lòng. Vì vậy khoát tay, nói mấy lời khách sáo, tặng lại ba chiếc xe ngựa bảo vật của Hạ quốc đáp lễ, việc nghênh thân, xem như đã xong.

    Sau khi tổ chức hào yến ba ngày ở Hạ quốc, Nguyên tướng quân cùng với quân đội Tiêu quốc, bảo vệ lễ vật của Hạ vương về nước. Như Ý ở trên lầu nhìn đội quân đi xa dần, trong lòng biết rằng, sau này bên cạnh nàng ngoại trừ Thôi công công và mấy hộ vệ tùy thân, không thể dựa vào ai khác.

    Như Ý nán lại ở biên thành mấy ngày, sau đó theo Hạ vương đến một khu thành cách đó không xa, nơi đó có một biệt cung hoa lệ, công công bên cạnh Hạ vương giải thích với Như Ý, hôn lễ sẽ cử hành tại nơi này, sau lễ nạp thái, sẽ đưa Như Ý trở về cung.

    Hôn lễ làm ở đâu, Như Ý cũng không hề để ý, nàng thậm chí còn có ý nghĩ kì quái, không cần làm thì hơn, có lẽ một ngày nào đó Hạ vương sẽ hủy hôn, vừa ý người khác, muốn đuổi nàng về nước, vậy thì tốt biết bao. Nhưng trong lòng nàng cũng hiểu rõ, đây gần như là chuyện không thể.

    Như Ý từ biên thành đến biệt cung đã nhiều ngày vẫn không thấy Hạ vương, cũng không có người khác đến quấy rầy, điều này làm nàng thở phào, nàng tự an ủi mình, nhưng nàng mau chóng phát hiện ra, sự yên lặng như vậy không đồng nghĩa với yên bình mãi mãi.

    Thôi công công tìm hiểu một vòng xung quanh, phát hiện biệt cung này chính là nơi Hạ vương tàng kiều, ở đây có rất nhiều nữ quyến, cả phi tử được sủng ái lẫn không được sủng ái, bất kể có xinh đẹp hay không cũng có thân phận tì nữ, mọi người đều nơm nớp lo sợ, nhắc tới Hạ vương đều ngậm chặt miệng không nói. Thôi công công trong lòng run sợ, trở về tẩm cung của Như Ý công chúa, nhắc trái dặn phải hết sức tập trung tinh thần bảo hộ công chúa thật tốt, sau đó báo cáo tình hình nơi này cho Như Ý, căn dặn nàng phải chú ý mọi chuyện.

    Như Ý nghe xong giận tím mặt: “Hừ, nếu là như thế, giống như Hạ vương đã bất kính đối với Tiêu quốc ta, lại dám thu xếp cho ta ở lại chỗ như thế này, ta phải viết thư cho phụ vương…”.

    “Công chúa…”. Thôi công công hô lên một tiếng, Như Ý thấy ánh mắt của hắn, không nói gì nữa, nàng biết nàng nói những lời này chỉ là xúc động nhất thời, thư của nàng e không biết sẽ có bao nhiêu người xem qua, cũng không biết có thực sự được đưa đến tay Tiêu vương hay không, còn nữa, cho dù là được đưa đến thì cũng có ích lợi gì? Nói trắng ra, nàng gả sang đây chính là để làm cho Hạ vương vui vẻ, tránh được tai họa ngầm giao chiến giữa hai nước.

    Như Ý yên lặng ngồi đó, vốn tự cho rằng mình kiêu ngạo một đời, kỳ thực đến cùng cũng chỉ giống như nữ nhân ở nơi này, chỉ là một món đồ chơi.

    Hôm nay, Hạ vương bày yến, gọi mấy phi tử đến cùng uống rượu, còn gọi cả Như Ý. Như Ý tuy rằng chưa cử hành hôn lễ với Hạ vương, nhưng vẫn đi, nàng dè dặt ngồi đó, không nói một lời, rượu đến chỗ nàng, nàng cũng phối hợp uống. Nhưng sau đó Hạ vương cảm thấy vẫn chưa tận hứng, gọi tướng quân mặt sẹo và mấy vị ái tướng ngang hàng đến cùng uống, còn gọi các phi tử lên nhảy múa mời rượu góp vui. Mấy nam nhân uống nhiều, bắt đầu nói những lời hạ lưu, thô tục.

    Như Ý như đang ngồi trên than nóng, nhìn mấy vị phi tử miễn cưỡng tươi cười, vừa ca múa vừa bồi rượu, nàng thấy mấy vị tướng quân cũng giống như Hạ vương, đặt tay trên người các phi tử sờ soạng, nàng thấy Hạ vương đối với tất cả mọi chuyện chỉ cười cợt.

    Nữ nhân, có thể bị khinh rẻ đến vậy sao?

    Như Ý ra sức nhéo chân mình, nhắc mình phải nhẫn nại, phải nhẫn nại, nhẫn được thì ổn thôi.

    Nhưng Hạ vương hết lần này đến lần khác không buông tha nàng, hắn lại bảo Như Ý cũng đi bồi rượu các tướng quân khác vài chén. Như Ý cúi đầu nhìn mặt bàn, vờ như không nghe thấy. Tay của nàng càng ra sức nhéo chân, đau thấu xương, nhưng nàng giống như không cảm thấy gì, tiếp tục nhéo.

    Hạ vương trách mắng vài câu, Như Ý vẫn bất động như cũ, đầu nàng quay cuồng, nàng sợ, nếu không làm theo, sợ là phải gánh chịu cơn tức giận của Hạ vương. Nhưng nàng lại tưởng tượng ra hình ảnh mình giống như các phi tử đó, nàng thấy không thể chịu nổi, nàng không thể làm được như bọn họ.

    Nàng không cười nổi, cũng không thể động đậy, nàng nghe thấy Hạ vương đập bàn gầm lên giận dữ, nàng cũng muốn thét lên, cũng muốn nổi giận, nàng muốn đứng dậy hất bàn, sau đó chỉ vào mặt Hạ vương mắng: “Cút đi!”.

    Nhưng nàng chưa kịp suy nghĩ thêm một lúc, một bóng người liền tiến lại gần, chỉ cảm thấy sau đầu căng lên, da đầu cảm thấy đau đớn, bị người ta tóm lấy tóc, sau đó vang lên một tiếng “chát”, bị tát một cái thật mạnh. Mặt Như Ý nóng rát, lỗ tai ong ong. Lực của cái tát này làm nàng ngã sang một bên, đầu va phải góc bàn.

    Như Ý thấy trong đầu từng cơn choáng váng, hơn nửa ngày cũng chưa phục hồi tinh thần lại, trong lỗ tai ong ong tựa như đang nghe thấy tiếng Hạ vương vẫn đang mắng chửi, có người đỡ nàng dậy, nhưng lại bị đánh cho ngã xuống đất, Như Ý ngã theo người bên cạnh, lại lăn trên đất.

    Nàng không thể động đậy, vừa đau đớn vừa choáng váng, nàng nghe thấy Hạ vương vẫn đang mắng: “Tiện nhân, đến chỗ của ta còn ra vẻ cái gì, thực sự cho rằng ngươi đến đây còn có thể ra vẻ oai phong của công chúa sao?”. Như Ý chớp chớp mắt, dường như tỉnh táo lại một chút, nàng muốn đứng lên, Hạ vương lại càng tức giận mà mắng, lại đá nàng hai cái, Như Ý trước mắt tối sầm, hôn mê bất tỉnh.

    Như Ý tỉnh lại là do bị tiếng động ầm ĩ đánh thức, nàng ngồi dậy, phát hiện thân thể rất khó chịu, đầu và mặt vẫn còn đau, nàng nhớ lại mọi chuyện. Ngoài cửa truyền đến giọng nói của Thôi công công và Hạ vương, Như Ý cảm thấy hoảng hốt.

    “Vương thượng, công chúa hôm qua bị thương rất nặng, bây giờ vẫn chưa tỉnh lại, quả thực không tiện tiếp giá”.

    “Cút!”. Hạ vương mắng một tiếng, xen lẫn tiếng bạt tai, Như Ý trong lòng nhói lên, nhanh chóng xuống giường. Lúc này cánh cửa “rầm” một cái, thoáng cái bị đá văng, Hạ vương cùng mùi rượu nồng nặc xông vào, phía sau là đám người Thôi công công, Tiểu Mễ Tử nét mặt căng thẳng theo vào.

    “Cái gì mà chưa tỉnh? Không phải vẫn rất khỏe sao?”. Hạ vương đi tới, tóm lấy tay Như Ý, mùi rượu xộc lên khiến Như Ý đến thiếu chút là không thở được.

    Thôi công công vội vàng bước lên phía trước, vẻ mặt tươi cười: “Công chúa, người đã tỉnh, đầu có còn choáng váng không? Vương đến thăm người”. Dường như Như Ý chỉ là mắc bệnh vặt đau đầu, còn vị vương trước mặt đến thăm nàng không phải là nam nhân tàn bạo đánh ngã nàng xuống đất. Như Ý nhìn Thôi công công, nhìn ánh mắt và vẻ mặt ngầm ra hiệu của hắn, trên cổ tay bởi vì bị Hạ vương nắm chặt mà trở nên đau đớn, Như Ý quay sang, mặt không đổi sắc hỏi: “Hạ vương tới đây có việc gì sao?”.

    Nàng thầm nói xin lỗi với Thôi công công, nàng thực sự, thực sự không cười nổi.

    Hạ vương nhìn nàng chằm chằm, ánh mắt dữ tợn, Như Ý không biết mình nghĩ gì, dù sao đầu óc nàng cũng trống trơn, nàng nhìn lại hắn, ánh mắt không sợ hãi, nhìn thằng vào mắt hắn.

    Hạ vương nhìn nàng, chậm rãi nở nụ cười, hắn cười, sờ mặt nàng: “Ái phi thân thể có tốt không?”.

    Thôi công công bên cạnh vội vàng nói tiếp: “Công chúa nhất định là vừa mới tỉnh lại, còn chưa dùng bữa, cơ thể rất yếu ớt…”. Hắn nói như không nói, Hạ vương đạp hắn một cái: “Ở đây có chỗ cho ngươi lên tiếng sao?”.

    Như Ý dễ dàng bắt lấy cổ tay Hạ vương: “Vương thượng tội gì phải giận chó đánh mèo với công công, Như Ý vẫn rất khỏe mạnh, không thể nào tốt hơn nữa!”. Nàng nghiến răng, cơn giận hiện rõ trên mặt, nàng tuy là đến để hòa thân, nhưng chưa từng làm qua lễ hay nghi thức gì, ai là “ái phi” của hắn?

    Thôi công công mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, tay chân lúng túng đứng bên cạnh, Hạ vương lại cười lớn, hắn kéo Như Ý đến gần, miệng đầy mùi rượu khiến người khác buồn nôn lại gần, nói: “Thực ra cho dù có khỏe hay không , thì cũng phải bồi bản vương, bản vương thấy cô đơn”. Hắn vừa dứt lời liền kéo Như Ý qua hôn.

    Thôi công công đứng bên cạnh nhìn thấy, mặt tái xanh, biết Hạ vương nếu ý muốn không được thỏa mãn, chắc sẽ không bỏ đi? Hắn vội vàng muốn lên khuyên can đã nghe thấy Hạ vương “A” một tiếng, đẩy Như Ý ra, che miệng lùi lại vài bước.

    Trên môi Như Ý dính máu, ra sức nhổ trên mặt đất, lạnh lùng nói: “Vương thượng say rồi, nên hồi cung nghỉ ngơi thôi”.

    Hạ vương trừng mắt nhìn nàng, như muốn ăn thịt người, sau đó hắn buông tay ra, cười ha hả: “Thật hung dữ, thực sự hung dữ, nhưng bản vương lại thích bộ dạng hung dữ này của ngươi”. Hắn ngừng cười, nhào tới kéo Như Ý đè xuống giường. Như Ý hét to một tiếng, ra sức kháng cự, nàng dùng tay cào, dùng miệng cắn, dùng chân đá, giống một con thú nhỏ đang liều mạng. Hạ vương bị nàng tập kích vài lần, trở tay tát một cái, miệng lại mắng: “Tiện nhân, rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt”.

    Như Ý bị cái tát này làm nghiêng mặt sang một bên, Thôi công công ở bên cạnh quỳ “rầm” xuống, hô to: “Đại vương bớt giận, đại vương bớt giận”.

    Nhưng Như Ý lại mở to cặp mắt xinh đẹp kia, hung dữ trừng mắt với Hạ vương, nói rõ ràng từng chữ: “Xin thứ lỗi, Tiêu Ý Như ta thà chết cũng không muốn là một món hàng”.

    Hạ quốc ở nơi nào, Như Ý cũng không rõ lắm, nơi xa nhất nàng từng rời cung tới là Bách Kiều thành. Nhưng mà đoạn đường này cũng đã làm cho nàng thấy thật cực khổ, nhưng khi đó trong đầu nàng hoàn toàn chỉ nhớ tới Nhiếp Thừa Nham, trên đường một mực trông ngóng, ngược lại lại không cảm thấy không chịu nổi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    ღ Ngoại truyện 6: Như Ý công chúa (4) ღ

    “Thà chết không phục?”, Hạ vương cười hung ác, một cái bạt tai rơi trên mặt nàng. Như Ý bị đánh hai tai ù ù, giọng nói của Hạ vương như từ một chân trời xa xôi: “Ta và ngươi thế mà lại là một cặp trời sinh, ta thích nhất nhìn bộ dạng người ta thà chết không phục mà lại cứ nằng nặc cầu xin được sống”.


    Như Ý nghiến răng, giơ tay định đáp lễ lại Hạ vương, nhưng vừa vung lên cổ tay đã bị tóm chặt, nàng đau đớn tới mức hai dòng nước mắt rơi xuống.

    Hạ vương bẻ gãy tay nàng, kéo tóc nàng đập xuống đất. Thôi công công ở bên cạnh thấy vậy không thèm để ý phạm tội chết hay còn đường sống hay không, nhặt chiếc ghế đánh về phía Hạ vương để cứu Như Ý công chúa.

    Nhưng Hạ vương là ai chứ? Hắn chinh chiến nam bắc, dựa vào võ lực mà kiếm được hoàng quyền, nào đâu sợ một người sức bằng nửa thùng nước như Thôi công công. Hắn dùng một quyền đánh nát chiếc ghế thuận thế đánh một chưởng trên ngực Thôi công công. Thôi công công bị đánh bay ra ngoài, miệng phun một búng máu, đập vào cái cột rồi ngã xuống đất.

    Hạ vương không thèm nhìn ông, một cái tát lại rơi trên mặt Như Ý, hắn nhìn khuôn mặt toàn là máu cộng với bộ dạng đau đớn khôn cùng của Như Ý, đắc ý cười: “Thà chết không phục? Ngươi tưởng tượng hay lắm, ngươi tưởng mình vẫn còn ở Tiêu quốc? Ngươi tưởng rằng người còn là Như Ý công chúa mà người người cưng chiều?”.

    Trước mắt Như Ý mơ hồ, hai tai như không nghe thấy nữa, giọng nói của Hạ vương như từ chân trời xa xăm truyền đến. Nàng chẳng nhìn thấy gì hết nhưng lại nhìn thấy rất rõ đôi mắt của Hạ vương, trong đó có sự ác độc, thô bạo nhưng cũng hưng phấn dị thường. Đó là đôi mắt làm người ta sợ hãi nhất mà đời này nàng được nhìn thấy.

    Sau đó có chuyện gì xảy ra Như Ý cũng không biết, nàng thậm chí còn không biết tại sao mình lại sợ hãi đến mức ngất đi, chắc hẳn là do Hạ vương hành hạ hung ác quá nên mới ngất đi. Tới lúc có ý thức trở lại chỉ còn nhớ toàn thân mình là đau đơn và nỗi sợ hãi vô cùng vô tận.

    Thôi công công và mấy người đó bị thương khắp người, vậy mà ban đêm vẫn canh chừng nàng, sợ rằng phía Hạ vương lại làm khó dễ.Nhưng Hạ vương không hề dùng vũ lực với Như Ý nữa, hắn chỉ thường qua để hỏi thăm nàng. Sau đó thành một câu chuyện cười vô cùng châm chọc và trào phúng. Như Ý nghe được hắn ta nói với thị vệ và ngự y: “Chỉ cần không chết là được, bổn vương còn chờ cùng nàng qua đêm động phòng hoa chúc nữa”.

    Lòng Như Ý lạnh như băng, nàng nằm trên giường nghĩ nếu như mình thật sự chết đi rồi thì đoạn đời ngắn ngủi này đã trải nghiệm được những gì? Nàng nhớ tới mẫu phi, phụ vương, nhớ tới những phi tần và người hầu nàng đã từng đánh mắng, nhớ tới Nhiếp Thừa Nham, nhớ tới những công chúa khác tìm phò mã sống ở trong thành.

    Nàng nghĩ tới bản thân, nghĩ tới từng việc mình đã làm cùng với mỗi một chuyện đen đủi nàng đã gặp.

    Nàng hỏi mình: “Vì sao nàng lại như bây giờ?”

    Nàng lại hỏi mình: “Nàng có còn cần phải sống nữa không?”

    Ngày đại hôn của Như Ý công chúa và Hạ vương ngày càng gần, nhưng những vết thương của nàng hồi phục rất chậm, ăn không ngon ngủ không yên, cơ thể ngày càng suy nhược, cứ như vậy ngay cả nằm dậy cũng không nổi. Hạ vương thường uống say qua đó làm loạn nhìn thấy bộ dạng đó của nàng cũng không hề gấp gáp mà coi như không có gì, nói về chuyện đại hôn với nàng, nói rằng hắn rất mong đợi được mở mang một chút thứ “Thà chết bất phục” mà nàng nói. Hắn cười ha ha hết sức giễu cợt. Như Ý hiểu rõ hắn điều hắn muốn không phải là một phi tần mà là một món đồ chơi.

    Sống tiếp hay không? Câu hỏi này như một tảng đá nặng nề ép buộc Như Ý. Mãi cho đến một hôm nàng nghe Tiểu Mễ Tử và Hỉ Nhi khóc ở ngoài, Như Ý gắng gượng ngồi dậy len lén đi đến bên cửa nghe ngóng.

    “Thúy Nhi chết thảm quá, tên Hạ vương đó đúng là không phải người”. Đây là giọng Hỉ Nhi.

    Tiểu Mễ Tử vừa khóc vừa gấp gáp: “Hỉ, Hỉ Nhi, ngươi không được nói xấu Hạ vương, nếu ông ta nghe thấy giết ngươi thì làm thế nào? Giờ công chúa không bảo vệ được chúng ta nữa”.

    “Giết thì giết, dù sao ta cũng không muốn sống nữa”. Hỉ Nhi khóc vô cùng thê lương: “Những ngày ở đây sống còn không bằng chết, công chúa cũng bị hành hạ đến mức ấy, những người hầu như chúng ta thì làm gì có đường sống, sớm muộn cũng phải chết”.

    “Ngươi đừng nói như vậy, còn ở núi Thanh Sơn thì không sợ thiếu củi đốt. Ngươi đừng tưởng chết mà được thoải mái, nếu như giống Thúy Nhi, làm ngươi như thế… Ngươi, ngươi lẽ nào không sợ?”.

    Hỉ Nhi lập tức im lặng. Như Ý nghe đến đó thì không nghe nổi nữa, nàng lê người về phía chiếc giường.Nhưng chỉ một đoạn đường ngắn như vậy mà nàng cảm thấy như thiên sơn vạn thủy, trước mắt tối đen không thấy bất kì hi vọng nào.

    “Bịch” một cái, Như Ý ngất ở trên giường.

    Thôi công công và bọn Hỉ Nhi trung thành túc trực bên giường Như Ý, không dám cho nàng biết Hạ vương đã sai người gửi hỉ phục sang. Thôi công công dập đầu cầu xin nói rằng thương tích của công chúa còn chưa khỏi, còn không xuống giường được nữa là đến hôn lễ? Nhưng đáng tiếc chẳng ai thèm để ý đến ông, chỉ nói một câu: “Đây là căn dặn của vương”. Thế là những lý do của Thôi công công đều bị gạt hết đi.

    Như Ý tỉnh, không nói không rằng đã ba ngày bỗng gọi Thôi công công đến bên giường. Nàng nói: “Công công, ông nhìn ta từ nhỏ mà trưởng thành, ông hãy nói thật cho ta biết ta là một cô công chúa hư hỏng đúng không?”.

    “Công chúa”. Thôi công công quỳ xuống, ngữ khí này của Như Ý làm ông lo lắng.

    “Công công”. Như Ý yếu ớt nói: “Lúc mẫu thân sinh ra ta, người lớn và đứa nhỏ chỉ có thể chọn một, sao bà ấy lại chọn sinh ta ra cơ chứ?”.

    Thồi công công vẫn quỳ không nói gì.

    Như Ý tự nói: “Trong lòng bà ấy biết rõ không sinh được con nối dõi cho phụ vương cuộc sống sau này sẽ không dễ dàng, bà không muốn sống khó khăn như thế nên mới cho ta ra ngoài đối mặt với cuộc sống mà bà không muốn đối mặt, phải không?”.

    Thôi công công không đáp, ông biết bao nhiêu năm nay Như Ý sống ở trong cung đã được mắt thấy tai nghe, trải quá nhiều việc thế nên những việc trong cung nàng đều thấu rõ, có điều dù có thấu rõ đến chừng nào thì cũng không hòa nhập được. Nàng chỉ như một đứa trẻ kiêu căng tự đại sống trong thế giới của riêng mình.

    Như Ý trầm mặc hồi lâu bỗng nói với Thôi công công: “Công công, ta biết các người theo ta chịu đựng nhiều đắng cay. Nhưng mà ta muốn được tùy hứng thêm một lần cuối cùng”. Thôi công công ngẩng đầu nhìn nàng, nghe nàng nói tiếp: “Công công, ta khó thoát khỏi cái chết, nhưng ta không muốn chết ở chỗ này”.

    Thôi công công giật nảy người: “Công chúa…”.

    Như Ý nói rất nhẹ nhành nhưng vô cùng kiên định: “Công công, nơi đây quá bẩn thỉu, Như Ý không muốn chết ở đây. Kể cả vùi xác nơi biển cát hay phơi thây ngoài gió bão cũng còn hơn kết thúc ở một nơi như thế này”.

    Thôi công công há hốc mồm sững sờ. Như Ý nằm trên giường quay đầu lại nhìn vào mắt Thôi công công: “Công công, cầu xin ông đấy, chúng ta bỏ trốn đi”.

    Vì câu nói này của Như Ý công chúa, Thôi công công đánh cược cái mạng già này.

    Dưới dự chèn ép của Hạ vương thì rất khó tin nếu đem theo hết tất cả người hầu kẻ hạ, Thôi công công chỉ dẫn Hỉ Nhi và Tiểu Mễ Tử, và còn một thị vệ họ Mã chạy trốn. Bọn họ âm thâm chuẩn bị, lặng lẽ giấu diếm, kiểm tra mọi thứ vô cùng cẩn thận. Cuối cùng trong ngày hôn lễ của Hạ vương và Như Ý bọn họ đã có cơ hội trốn đi.

    Hôm đó các ma ma, bà tử, cung nữ, công công tạo thành một đám lớn vây quanh tẩm cung của Như Ý. Bọn họ muốn hầu hạ Như Ý chải tóc, thay y phục, trang điểm chuẩn bị hành lễ. Vì quá đông người nên những binh tướng của Hạ vương vốn canh giữ ngoài tẩm cung hầu hết đều rút đi. Sự canh phòng ở chỗ Như Ý thả lỏng đi rất nhiều.

    Khi Như Ý trang điểm xong nàng liền ngất đi. Vì thế Thôi công công bắt mọi người ra ngoài để công chúa nghỉ ngơi một lúc trước khi xuất phát, nếu không lúc hành lễ công chúa bất tỉnh lại làm Hạ vương mất hứng, mọi người đều gặp bất trắc. Mọi người nghe thấy vậy rối rít đi ra ngoài.

    Không ngờ rằng lúc Như Ý đang nghỉ ngơi thì một cung nữ vấp ngã làm đổ lư hương trong tẩm cung, mành lụa trong cung chẳng mấy chốc bị đốt cháy. Hôm nay vốn là ngày vui mừng, gấm vóc lụa là có rất nhiều, chỉ cần nhóm một tí trong nháy mắt gần như cả phòng đã cháy hừng hực. Mấy ma ma, công công cả kinh thất sắc, lớn tiếng gọi người tới cứu hỏa.

    Thôi công công dẫn theo công chúa mặc hỉ phục che mặt chạy ra ngoài.

    “Mau dập lửa!”. Thôi công công hét to, nói với một nhũ mẫu bên cạnh: “Công chúa hít phải khói, không được khỏe, mau tìm một nơi an tĩnh cho công chúa nghỉ ngơi”.

    Ma ma đó nghe xong sợ hãi, vội vàng dẫn bọn họ tới một căn phòng khác để nghỉ, rồi lại gọi thêm mấy người tới hầu hạ. Thôi công công hầu công chúa nằm xuống giường, buông rèm, nhẹ giọng nói với ma ma: “Để công chúa nghỉ ngơi yên tĩnh một lát để nhỡ làm lỡ việc hành lễ, bây giờ tới giờ lành còn một chút thời gian, mọi người đừng làm lớn chuyện kẻo chọc giận nhà vua thì không hay đâu”.

    Các ma ma gật đầu lia lịa đi theo Thôi công công ra ngoài. Thôi công công lại nói: “Ta đi xem xét tình hình hỏa hoạn, công chúa xin nhờ các vị ma ma chăm sóc”. Ông nói xong lại chạy đến chỗ hỏa hoạn.

    Ai cũng không biết được rằng Thôi công công đốt tẩm cung xong chạy đến rừng trúc tụ họp cùng với Như Ý, Hỉ Nhi và mọi người, mấy người thay y phục của tiểu công công. Ai nấy đều rất thận trọng, nhân lúc mọi người bận rộn cứu hỏa mà chạy đến bên tường cung điện. Ở đó có một lỗ chó mà Thôi công công đã đào trước đó.

    Như Ý sau một hồi lôi lôi kéo kéo cuối cùng cũng chui ra được cái lỗ. Thời khắc đó nàng bỗng nhiên cảm thấy thì ra thế giới này lại to lớn như vậy.

    Đường chạy trốn của Như Ý thật không dễ dàng gì, thương thế của nàng nặng, lại mang bệnh, đường đi nhọc nhằn, thiếu ăn thiếu uống, thường xuyên ngất đi. Nàng thấy đại nạn của mình đã tới rồi. Nàng gọi Thôi công công đến trước mặt, chia đồ trang sức và của cải ra từng phần: “Ta làm chủ tử của các người lâu như vậy, kết quả lại là không cho các người được gì cả. Mọi người chớ trách ta, những thứ này cũng không biết có đủ cho mọi người tìm được một chốn yên ổn mà sống không…”.

    “Công chúa, người thế này là có ý gì?”. Thôi công công hoảng hốt.

    Như Ý cười cười: “Thôi công công, các người đừng để ý đến ta, hãy mang những thứ này đi đi”.

    “Công chúa!”. Mọi người đồng thanh gọi. Nơi đây là một hoang mạc, để công chúa ở đây thì chẳng phải nàng chỉ còn đường chết hay sao?

    “Cứ cho là ta có thể rời khỏi hoang mạc này thì cũng chết mà thôi. Cơ thể ta thế nào ta tự biết, có thể kéo dài được đến mấy ngày? Mọi người đưa ta theo cũng như mang theo gánh nặng, sợ là khó trốn thoát khỏi sự truy bắt của Hạ vương. Ta từng nói rằng chỉ cần không chết ở nơi dơ dáy, chết ở trong tay tên cầm thú ấy thì nơi nào cũng được. Hôm nay sa mạc này khó qua thì ta cứ từ biệt ở đây vậy, chôn vùi ở nơi trời xanh cát trắng này cũng có thể coi là chết một cách sạch sẽ. Các người cũng đừng trở về cung nữa, tận dụng cơ hội này tìm một nơi tốt mà buôn bán nhỏ, sống tốt nửa đời còn lại”.

    “Công chúa…”. Hỉ Nhi, Tiểu Mễ Tử nghe Như Ý nói một nửa đã khóc không thành tiếng, Thôi công công nước mắt người già rơi lã chã, liên tục dập đầu: “Lão nô đã từng thề, cái mạng này là của công chúa, xin công chúa đừng vứt bỏ. Chúng ta đã có thể chạy trốn đến hôm nay có nghĩa là ông trời đã cho chúng ta con đường sống, không thể để công chúa đi như vậy. Chúng ta nhất định sẽ có cách thoát khỏi Hạ vương, cho công chúa có thể lại nhìn thấy ánh mặt trời”.

    Như Ý nghe lời an ủi rồi mỉm cười yếu ớt. Bóng tối cứ bủa vây nàng, nàng như nhìn thấy mẫu phi chưa từng gặp mặt, nàng nghĩ mọi chuyện chính mình thế là xong, nàng cho rằng thế là mình đã được giải thoát.

    Nhưng hóa ra không phải vậy!

    Lúc Như Ý có ý thức trở lại phát hiện ra bản thân đang nằm trong một căn phòng, Hỉ Nhi nói một tiếng với nàng rằng họ đã đến thành Cố Sa, tới địa phận của nước Tiêu.

    Như Ý chỉ cảm thấy hít thở nặng nề, cơ thể như lửa đốt. Nàng không quan tâm mình đang ở đâu mà chỉ muốn thoát khỏi sự đau đớn này. Đầu óc mê man, không biết có chuyện gì xảy ra, lúc mở mắt ra, nàng tưởng mình bị hoa mắt khi trông thấy Hàn Tiếu, y bộc cưng trong tim của Nhiếp Thừa Nham kia.

    Như Ý cảm thấy cái tên “Nhiếp Thừa Nham” này đã cách nàng rất xa, người đó cũng cách nàng rất xa rồi. Hôm nay nghĩ về hắn nhưng lại không có cảm giác gì nữa. Nhưng nàng vẫn rất để ý Hàn Tiếu, đây chính là cô gái khiến Nhiếp Thừa Nham cự tuyệt nàng, nàng rất để ý đến bộ dáng chật vật hiện giờ của mình lại bày trước mặt Hàn Tiếu.

    “Công chúa, Thôi công công nói Hàn cô nương là thần y, ông ấy mời đến cứu người”.

    Cứu nàng? Như Ý cười khổ, nàng đã đến nông nỗi này rồi làm sao cứu được? Nàng không tin Hạ vương sẽ tha cho nàng, cũng không biết phụ vương sẽ đối xử với nàng thế nào. Thương thế của nàng cho dù có chữa khỏi thì cuối cùng cũng vẫn chỉ có một con đường chết.

    Nhưng Hàn Tiếu vẫn cứu nàng. Y thuật của Hàn Tiếu rất tốt, không biết dùng cách gì mà nàng đã hạ sốt. Như Ý cảm thấy lửa trên người đã được dập tắt, nàng mê mê man man, toàn thân uể oải đến nỗi không nhấc nổi một ngón tay.

    Lúc này bên ngoài đột nhiên có tiếng động lớn, thì ra đúng là binh mã của Hạ vương đã đuổi giết tới đây. Hàn Tiếu, Hỉ Nhi, Tiểu Mễ Tử ở trong phòng gấp gáp, cơ thể Như Ý bây giờ không được gặp gió, lại cực kì suy yếu, không có cách nào chuyển đi. Cuối cùng Hàn Tiếu nghĩ ra một cách, bảo Hỉ Nhi dùng chăn bọc Như Ý lại, cột trên lưng rồi bọn họ sẽ đi thu hút sự chú ý của đám binh mã Hạ vương, còn Hỉ Nhi nhân cơ hội cõng Như Ý chạy.

    Bọn họ hẹn là tụ họp ở trong sân nhà khách của Nhiếp Thừa Nham.

    Hỉ Nhi đồng ý, cõng Như Ý trên lưng thừa cơ lúc mọi người náo loạn bên ngoài phòng, chạy theo hướng tiểu viện.

    Thành Cố Sa lúc này đang trong trạng thái chuẩn bị chiến đấu, Như Ý hòa thân không hề đem lại sự an bình cho Tiêu quốc, Hạ vương rục rịch động thủ, Tiêu quốc trận địa sẵn sàng đón địch. Như Ý không hề biết những điều này, nhưng nàng biết binh mã đã đuổi tới sau lưng rồi, nàng biết một cô nương như Hỉ Nhi dù chân có khỏe hơn nữa cũng không thể bì được với những binh tướng đã được huấn luyện của Hạ vương.

    Quả nhiên, Hỉ Nhi cõng nàng đến chợ đã không còn sức chạy tiếp, Hạ binh trong trang phục của Tiêu quốc đằng sau đuổi tới, dám cả gan động thủ ở trong chợ. Hỉ Nhi nhanh nhạy chui vào đống người, nhưng chân mềm oặt ngã nhào xuống đất, nàng sợ đè lên người Như Ý nên đành gắng gượng cắm mặt xuống đất.

    Như Ý nước mắt như mưa, Hỉ Nhi run run cởi dây buộc cho Như Ý để có thể đứng dậy được. Nàng an ủi: “Công chúa đừng sợ, đừng sợ, đây là đị giới của Tiêu quốc, là địa giới Tiêu quốc của ta, bọn chúng không thể bắt chúng ta được”.

    “Ngươi đi mau!”. Như Ý khi ấy không biết lấy được dũng khí ở đâu ra, lại có thể hét lớn: “Đừng để ta làm liên lụy đến ngươi, mau chạy đi, người bọn chúng muốn bắt là ta, chúng ta chỉ có một người có thể sống”.

    Khi Như Ý đang hét, mấy tên Hạ binh cải trang đã đuổi tới, bọn chúng cũng biết nơi này không ở lại lâu được, muốn thật nhanh chóng tóm gọn Như Ý công chúa.

    Hỉ Nhi bất chấp sống chết hét lớn, mạnh mẽ lao tới đó cắn một miếng lớn vào tay một tên Hạ binh trong số đó. Tên Hạ binh đó giận dữ, cho Hỉ Nhi một cái bạt tai, hung ác đánh nàng sang một bên.

    Như Ý nằm trên mặt đất nhìn Hỉ Nhi bị đánh, ngoài khóc lóc và đau đớn thì nàng không còn có thể làm gì khác.

    Một tên Hạ binh dữ dằn lôi Như Ý từ dưới đất lên, Như Ý nước mắt đầy mặt, nhưng hai mắt lại mở to trừng mắt hung dữ nhìn hắn, nàng quyết không thể tỏ ra yếu ớt trước mặt lũ cẩu binh này, một chút cũng không thể.

    Chính trong lúc này, một thanh đại đao quét qua, hướng về phía sau lưng tên Hạ binh, hắn giật mình vội bỏ Như Ý xuống, nhanh chóng trốn đi.

    Một giọng nói vừa trẻ trung vừa vô cùng uy nghiêm vang lên: “Kẻ nào dám cả gan làm loạn, lại dám bắt bớ con gái ở đây”.

    Như Ý ngã trên mặt đất, giương mắt nhìn về phía ấy, đó là một người trẻ tuổi mặc y phục tướng quân, cưỡi một con hắc mã cao lớn, oai phong lẫm liệt.

    Mục Viễn không hề biết rằng trong thời khắc ấy hắn ở trong lòng của Như Ý giống như thiên thần vậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    ღ Ngoại truyện 7: Như Ý công chúa (5) ღ

    Như Ý công chúa được cứu, giữ được tính mạng, nhưng nàng cũng không biết trong lòng mình cảm thấy thế nào.

    Đại phu xem bệnh cho nàng vừa mới rời khỏi, Hỷ Nhi bị Mục tiểu tướng quân gọi đi hỏi chuyện, chỉ còn lại một mình nàng đơn độc nằm trên giường. Nàng nhìn đỉnh trướng, cảm thấy yếu ớt mệt mỏi, nhưng nàng không ngủ được, nàng rất sợ. Nàng bây giờ rơi vào tay quân đội Tiêu quốc, so với rơi vào tay Hạ binh thì đều thảm như nhau, chỉ khác là tốc độ nhanh chậm khi vận nạn đến. Nàng là công chúa hòa thân, được đưa đi để giữ gìn hòa khí hai nước, nàng chạy trốn, Hạ quốc có khi sẽ tìm cớ gây phiền phức cho Tiêu quốc, mà phụ hoàng của nàng đương nhiên sẽ đưa nàng trở lại, để nàng lại phát huy tác dụng lúc đầu.


    Như Ý rùng mình, nếu như nàng chết nơi cát bụi hoang dã thì tốt biết bao nhiêu, thế nhưng nàng không chết, bây giờ cũng không thể lại có dũng khí để tìm cái chết như lúc trước.

    Nàng càng nghĩ càng lạnh, nàng sợ, nàng không dám ngủ, e sợ mở mắt ra lại sẽ nhìn thấy khuôn mặt vặn vẹo ghê tởm của Hạ vương. Nàng kiên cường chống đỡ tinh thần, cũng không biết đã cố gắng bao lâu, Hỷ Nhi và Thôi công công tiến vào.

    Như Ý trừng mắt nhìn bọn chúng mắng: “Các ngươi đi chết ở nơi nào rồi, trong mắt còn có công chúa ta đây không? Bỏ ta ở đây như vậy, nếu như muốn bớt phiền phức, sao lúc trước không tìm cách bỏ ta lại ở đại mạc đi?”. Thân thể nàng suy yếu, giọng nói không lớn nhưng âm thanh khàn khàn lộ ra buồn phiền, cùng với khuôn mặt vừa xanh xao vừa gầy của nàng, quả thực có chút dọa người.

    Hỷ Nhi và Thôi công công lập tức quỳ xuống đất, luôn miệng nhận sai bồi tội, lại khuyên Như Ý chớ tức giận, chú ý thân thể.

    Mục Viễn tiến vào phòng thì thấy cảnh Như Ý công chúa lỗ mãng vô lý, tùy ý làm bậy như lưu truyền, nàng đang ra oai với hai nô tài trung thành của mình. Hắn nhíu mày, lòng thầm thêm vài phần chán ghét với công chúa.

    “Công chúa”. Mục Viễn hành lễ, ngữ khí cứng cỏi. Như Ý tâm tình đang rất tệ, nhắm mắt không thèm nhìn hắn.

    Thôi công công vội vàng nhổm người dậy săn sóc: “Tướng quân, mời tướng quân ngồi. Công chúa chúng ta bị thương nặng, không tiện đáp lễ, tướng quân đừng trách, đừng trách”.

    Bây giờ trong lòng Thôi công công rất rõ, người làm chủ ở đây chính là Mục Viễn, thu xếp cho công chúa như thế nào, có thể tránh được Hạ binh đuổi bắt hay không, có thể an toàn hồi cung hay không, toàn bộ đều dựa vào vị tướng quân trẻ tuổi này, bất luận thế nào, người này không thể đắc tội.

    Mục Viễn nhìn thoáng qua Hỷ Nhi vẫn đang quỳ dưới đất, lại nhìn qua Như Ý ở trên giường nhỏ, trả lời: “Phải không? Ta thấy tinh thần công chúa vừa nãy vẫn tốt lắm”. Mục Viễn là người chính trực, bản thân không nhìn được cảnh ỷ thế ức hiếp người khác.

    Thôi công công nháy mắt ra dấu với Hỷ Nhi, sau đó cười khổ nhận tội với Mục Viễn. Mục Viễn cũng không muốn làm khó hắn, liền trực tiếp nói chuyện chính: “Ta tới đây là muốn báo tin cho công chúa, công chúa hòa thân tự mình chạy trốn, chuyện này trọng đại, chuyện này tuyệt không giấu diếm, ta sẽ trình tấu đúng sự thật”.

    Như Ý nắm chặt tay, trong lòng biết nhất định là đại phu đã nói toàn bộ tình hình của nàng với Mục Viễn, nàng nhắm chặt hai mắt, người cảm thấy vừa đau thương vừa nhục nhã, mỗi chỗ đều đang nhắc với nàng tất cả mọi chuyện đã xảy ra.

    May mà Mục Viễn nói xong liền ra ngoài, không thấy Như Ý không kìm được mà rơi lệ, điều này làm trong lòng Như Ý khá lên một chút.

    Những ngày kế tiếp, Như Ý trừ những lúc ra ngoài ăn cơm uống thuốc, đều đứng ở trong phòng ngẩn người. Nàng không biết mình còn có thể làm gì, nàng nghĩ nàng giống như một phạm nhân đang chờ bị hành hình. Trong lòng Như Ý hiểu rõ, nàng là công chúa hòa thân, bất luận gặp phải chuyện gì, hành động phóng hỏa đốt nhà tự mình chạy trốn cũng là tội lớn. Bây giờ Hạ quốc mượn cớ này xuất binh, nàng tám chín phần sẽ bị đưa về lại, mỗi lần nàng nghĩ tới vẻ mặt hung dữ của Hạ vương khi nói: “Ta thích nhất là làm cho ngươi muốn sống không được, muốn chết cũng không xong”, toàn thân nàng lại lạnh toát, run lẩy bẩy.

    Hỷ Nhi mỗi ngày đều ra ngoài, tìm hiểu tin tức cho Như Ý. Một hôm, nàng trở về báo: “Công chúa, hôm nay tên tướng quân mặt sẹo của Hạ quốc, đã mang theo người đòi người với Mục tướng quân. Hắn nói công chúa đã gả vào Hạ quốc, là phi tử Hạ quốc, phải theo bọn họ trở lại”.

    Như Ý thất kinh, quay lại nhìn chăm chăm Hỷ Nhi, chờ nàng nói tiếp. Hỷ Nhi thẳng lưng ưỡn ngực, đè giọng trầm bắt chước Mục Viễn nói: “Bất luận thân phận của công chúa ở Hạ quốc như thế nào, về đến lãnh thổ của Tiêu quốc ta, nàng chính là Như Ý công chúa. Ngươi muốn cưỡng ép bắt công chúa đi ở Tiêu quốc ta, ngươi nói xem ta có thể đồng ý không?”. Hỷ Nhi bắt chước xong, bật cười, nói với Như Ý : “Công chúa, nô tỳ trốn sau rèm nhìn, Mục tiểu tướng quân thực sự rất uy phong, tên tướng quân xấu xa kia của Hạ vương liền ảo não rời đi. Có Mục tướng quân ở đây, nhất định có thể bảo hộ công chúa chu toàn”.

    Như Ý nghe xong, yên lặng gật đầu. Nàng suy nghĩ một chút, không nhớ ra được tướng mạo của Mục Viễn, chỉ nhớ hắn tư thái anh vĩ và hắn mất một tay. Một tướng quân, cầm quân đánh giặc, lại mất một tay! Như Ý nghĩ, nhất định hắn hẳn cũng có chuyện xưa.

    Lại qua một khoảng thời gian nữa, Thôi công công hoan hỉ báo lại: “Công chúa, nô tài nghe nói, Mục tiểu tướng quân viết sớ dâng hoàng thượng, ra sức phê bình Hạ quốc bất kính, Hạ vương độc ác, nói rằng công chúa thay mặt cho thành ý tương hòa của nước ta, kết quả lại bị Hạ vương đánh đến cả người đều là thương tích, vì muốn bảo toàn mạng nên mới mạo hiểu chạy trốn, nếu lại đưa công chúa về, uy danh Tiêu quốc ta sẽ không còn, nhất định bị lăng nhục”.

    Như Ý kinh ngạc hé miệng, Thôi công công sợ nàng không tin, lại nói: “Việc này cực kỳ chính xác đấy, chính là do gã sai vặt hầu hạ bên cạnh tướng quân nói cho ta biết, lúc tướng quân viết thư, hắn ở bên cạnh, tận mắt thấy tướng quân viết như vậy, lại cũng chính hắn đi đưa thư”.

    “Đây, đây là ý gì?”. Như Ý công chúa có chút không dám tin.

    “Công chúa, nếu lời tướng quân có thể đánh động hoàng thượng, vậy công chúa hồi cung, chỉ là sớm muộn”.

    Như Ý che miệng, muốn cười lại không dám cười, nàng có thể tin được không? Nàng thực sự có thể không cần quay về Hạ quốc “sống không bằng chết” sao?

    Qua ngày ấy, Như Ý chờ đợi, nàng mong đợi hoàng lệnh trong cung mau chóng đưa tới, nhưng lại sợ hoàng lệnh không giống như nàng tưởng tượng. Nàng thường đứng bên cửa sổ, nhìn cảnh tượng phố xá dưới lầu, thỉnh thoảng sẽ thấy Mục Viễn dẫn quân cưỡi ngựa đi qua, Như Ý nhìn hắn, nhìn xa xa.

    (Phần sau chương là tác giả có lời)

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Bởi vì nội dung đoạn này đã được viết trong chính văn, nếu bỏ qua, câu chuyện sẽ không mạch lạc, nếu viết ở đây, mọi người phải mua mới được xem nội dung, không phù hợp. Vì vậy, tôi để tình tiết xuất hiện trong chính văn vào phần lời của tác giả. Cảm ơn mọi người ủng hộ.

    Thời gian qua mau, rất nhanh đã hai tháng trôi qua, vết thương trên người Như Ý đều được chăm sóc gần lành lại. Nhưng nàng lại nghe được một tin xấu. Hạ quốc tuyên chiến, Yên Hồn quan và Thanh Sơn cốc đều bị Hạ quân công chiếm, Mục Viễn phải rời đi, đến tiền tuyến ứng chiến.

    Trong lòng Như Ý rất sợ hãi, cơ hội hồi cung của nàng ở ngay trước mắt, nhưng Mục Viễn vừa đi khỏi, vạn nhất Hạ binh trở lại bắt nàng, những tiểu binh được lưu lại này có thể bảo hộ nàng sao? Nàng không chịu nổi liền tự mình đi tìm Mục Viễn: “Mục tiểu tướng quân, ngươi phải đi sao?”.

    “Chiến sự căng thẳng, ta cần phải chạy về đóng ở Yên Hồn quan”.

    “Vậy ai bảo vệ ta?”. Như Ý hỏi: “Mục tiểu tướng quân không thể ở lại Cố Sa thành sao? Đợi ta trở về cung, Mục tiểu tướng quân lại trở lại Yên Hồn quan”.

    “Như Ý công chúa!”. Mục Viễn nghe được lời này liền nổi giận, không kìm được mà lớn tiếng: “Là binh tướng, cần phải trông giữ chính là quốc thổ giang sơn này, bảo vệ là lê dân bách tính, không thể chỉ bảo vệ một mình công chúa”.

    Như Ý bị mắng đến nóng mặt, không nhịn được ngẩng đầu lớn tiếng nói: “Ta đây không phải là vì an bình của lê dân bách tính mới rơi vào hiểm cảnh như vậy sao?”

    “Tốt”. Mục Viễn lạnh nhạt nói: “Công chúa tự hiểu ra như vậy rất tốt”.

    Như Ý cố gắng đứng thẳng lưng, nhưng không bao lâu cũng mềm nhũn, giọng nói hơi run rẩy: “Ta không muốn bị bắt lại, Mục tướng quân, nơi đó rất đáng sợ”.

    Mục Viễn không ngờ nàng đột nhiên lại tỏ ra yếu ớt như vậy, trái lại sửng sốt, không tiếp lời, Như Ý nói tiếp: “Tướng quân đi rồi, có còn để lại một vài nhân thủ hữu dụng bảo vệ ta không?”. Giọng nói của nàng mang vẻ yếu đuối lẫn sợ hãi làm Mục Viễn mềm lòng, hắn biết với tư cách là nữ nhân, sẽ thấy đồng cảm với cảnh ngộ nàng gặp phải, thế nhưng là công chúa, nàng không còn lựa chọn nào khác.

    Mục Viễn không đoán ra đến tột cùng hoàng thượng định làm thế nào với công chúa, cũng không tiện nói gì, chỉ đành nói: “Tạ tướng quân sẽ phụ trách an toàn của công chúa, công chúa không cần lo lắng”.

    Tạ Sâm? Như Ý công chúa không hề tin bản lĩnh của hắn, nàng cắn môi, giãy nảy nói: “Mục tiểu tướng quân không thể đợi thêm vài ngày nữa mới đi sao?”. Có thể vài ngày nữa là đã có người trong kinh đến hộ tống nàng về cung rồi.

    Mục Viễn thầm thở dài, hắn đặt bao y phục trong tay xuống, đứng trước mặt Như Ý công chúa hỏi: “Công chúa, lúc trước ở trong cung Hạ vương, là ai quyết định phải trốn khỏi đó?”.

    Như Ý công chúa thẳng lưng lại: “Là ta!”.

    “Vì sao?”.

    “Cái gì vì sao?”.

    “Vì sao lại dám chạy trốn?”.

    Như Ý công chúa sửng sốt, sao nàng lại dám bỏ trốn, bởi vì nàng sợ, nàng không muốn chết, nàng sợ lại bị đánh, sợ từ nay về sau phải sống không bằng chết, nàng không chịu được đau đớn, không chịu nổi khổ sở, nàng thà rằng chết đi, nhưng nàng không muốn chết ở đó. Nàng tuyệt đối không thể chịu đựng được mỗi ngày phải chịu như vậy. Như Ý công chúa hồi tưởng lại, cắn răng nói: “Hạ vương tàn bạo, làm ta bị thương chính là không đặt vương triều ta trong mắt, hoàng thất ta có tôn nghiêm của hoàng thất, tuyệt không thể để hắn làm vậy”.

    Mục Viễn nhếch môi, tựa như biết lời nàng nói không phải lời thật tâm, hắn nói: “Công chúa, nếu người ở Hạ vương cung nhẫn nhục chịu đựng, vờ thông minh nhanh nhẹn, có lẽ sẽ có ngày sống sung sướng, nhưng một khi người trốn đi, đó là khiêu khích tuyên chiến, nếu bị bắt về, hậu quả người cũng đã rõ. Nhưng người lại có dũng khí bỏ trốn, phần can đảm này không phải ai ai cũng có”.

    Như Ý công chúa sững sờ tại chỗ, có đúng vậy không? Nàng không rõ Mục Viễn muốn diễn đạt điều gì, lại nghe thấy hắn nói: “Công chúa, trên đời này không thể nào có người lúc nào cũng bảo hộ người chu toàn, nhiều lúc, phải dựa vào chính mình. Lúc người quyết định bỏ trốn, có khẳng định mình nhất định thành công không?”. Hắn không đợi nàng trả lời, tiếp tục nói: “Người nhất định không nắm chắc, thế nhưng người lại trốn được. Đôi khi chuyện bản thân có thể làm còn lớn hơn nhiều so với chính mình tưởng tượng ra”.

    Hắn giơ cánh tay phải chỉ còn lại một nửa của mình ra: “Lúc đầu khi ta mất cánh tay, một lòng muốn chết, ta nghĩ nếu mất một cánh tay ta sẽ không thể cầm đại đao ra chiến trường được nữa, đối với võ tướng, kết cục như vậy không bằng chết đi. Nhưng sau đó ta cố gắng lại, người xem không phải ta bây giờ rất tốt sao?”.

    Như Ý công chúa nhìn chăm chú vào cánh tay bị cụt của hắn, khó nhọc nói: “Phải cố gắng!”. Nàng lúc đó chẳng phải cũng cố gắng rồi sao, khoảnh khắc bị đánh kia làm nàng cảm thấy không sống được nữa rồi, nhưng nàng bây giờ, cũng rất tốt.

    “Công chúa, nếu người nhàn rỗi, hãy nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn những người dân kia, xin nhớ người là công chúa, lúc người muốn được bảo vệ, chớ quên, người cũng phải bảo vệ bọn họ”.

    “Bảo vệ bọn họ?”. Như Ý cười khổ, nàng là một nữ nhi yếu đuối, nàng có thể bảo vệ được ai? Nàng ngay cả mình còn không bảo vệ được. “Nếu ta không làm được thì sao?”.

    “Có thể làm được”. Mục Viễn nói: “Lúc đầu ta cũng cho rằng ta không làm được, nhưng có một giọng nói luôn cổ vũ ta, nàng nói, phải dũng cảm”.

    Như Ý công chúa kinh ngạc nhìn Mục Viễn, lẩm nhẩm phần cuối trong câu nói của hắn: “Phải dũng cảm!”.

    Mục Viễn khoát tay về hướng cửa phóng với phó tướng đến giục mình, ý bảo tới ngay, sau đó cầm bao y phục lên, nói với Như Ý công chúa: “Đúng vậy, công chúa, phải dũng cảm. Lúc trước ta được cổ vũ đã tỉnh táo lại, bây giờ ta cũng tặng người câu đó. Bất luận về sau người có phải trở về Hạ quốc hay không, hay gặp phải chuyện gì, xin hãy nhớ người là công chúa, người có trách nhiệm cần gánh lấy, nếu không chịu đựng nổi, hãy tự nói với chính mình ba chữ này, sẽ có tác dụng”.

    Mục Viễn đi rồi, để lại Như Ý công chúa vẫn đứng ngẩn ngơ ở đó, nàng đứng đấy, bỗng nhiên rơi lệ, phải dũng cảm, dũng cảm là có thể không hòa thân sao? Dũng cảm là có thể thay đổi số phận ư? Câu này thì có lợi ích gì, bất quá cũng chỉ là lừa mình dối người mà thôi. Khá lắm, Mục tiểu tướng quân, nói đi nói lại, chẳng qua chỉ là sợ nàng không chịu hi sinh vì bách tính mà thôi, nàng là công chúa, nhưng nàng cũng là người, chẳng lẽ công chúa chỉ có thể có số phận bị người khác lăng nhục? Nàng đi đến cạnh cửa sổ, ngửa đầu nhìn bầu trời, cảm thấy tuyệt vọng đau buồn, trời đất bao la này nhưng lại không có chỗ cho hạnh phúc của nàng.

    Mục Viễn đi, Như Ý ngày nào cũng nhớ tới câu nói kia của hắn, nghĩ đến cánh tay bị cụt của hắn. Sau đó rốt cuộc hoàng lệnh nàng chờ đợi từ lâu cũng đã tới. Tiêu vương hạ chỉ, phái đội hộ vệ hoàng gia nghênh đón Như Ý công chúa hồi cung.

    Ngày nhận được thánh chỉ, Như Ý khóc to một lúc, nàng vẫn còn đường sống sao?

    Như Ý cuối cùng khôi phục lại tinh thần, nàng mong đội hộ vệ mau tới, nàng nghĩ nếu Mục Viễn biết tin nàng được trở về cung sẽ suy nghĩ gì? Trước khi nàng đi, hắn có thể nhanh chóng trở lại nhìn nàng một chút không? Như Ý suy nghĩ miên man, bỗng nhiên nàng muốn quan sát kỹ thành này một chút, vì vậy nàng sai người chuẩn bị kiệu, lần đầu tiên rời khỏi quán trọ, đi trên đường ngắm nhìn một chút.

    Cố Sa thành là biên thành, nhưng cũng có một chút phong tình, Như Ý nhìn bên này một chút, ngắm bên kia một cái, cảm thấy cũng khá vui vẻ. Nhưng không hề nghĩ rằng, tâm tình rất nhanh liền biến mất.

    Nàng bỗng thấy hai tên ác bá đang cưỡng ép kéo một đứa trẻ khoảng tám chín tuổi đi về phía trước, đứa trẻ ra sức giãy dụa, gào khóc, phía sau là một phụ nhân đang đuổi theo, kéo một tên ác bá lại, đau khổ van xin, ác bá đá phụ nhân kia ra, mắng: “Muốn trách thì đi mà trách trượng phu đã chết kia của ngươi, chưa trả đã chết rồi, đại gia ta có lòng tốt, không đưa ngươi tới kĩ viện, chỉ bắt con trai ngươi gán nợ, ngươi tốt nhất nên biết ơn đi”.

    Đứa bé kia khóc dữ dội, đánh đại hán kia: “Không được đánh mẹ ta, không được đánh mẹ ta”. Đại hán lập tức cho nó một bạt tai: “Ồn ào cái gì, nếu không phải trong quân thiếu người, tuổi của ngươi như thế này, lão tử cũng chẳng cần”.

    Nghe như vậy, chính là bọn bắt người bán cho quân lính làm quân phó, chỉ là một đứa trẻ như vậy, trong nhà không còn chỗ nương tựa, thực sự đáng thương. Nhưng người đang vây xem chỉ phẫn nộ mà không dám nói gì, chỉ dám nhìn.

    Như Ý cũng không biết trong lòng mình nghĩ gì, nàng chợt vén màn kiệu lên, hét lớn với hai tên ác hán kia “Dừng tay!”.

    Hai tên ác hán kia nhìn qua, nữ tử này khí độ bất phàm, bên kiệu lại có vài hộ vệ đang đứng, e là tới từ gia đình quyền thế, nhưng người có tiếng trong Cố Sa thành này bọn chúng đều biết, nhất định chưa từng thấy nữ tử này, chắc hẳn là người từ bên ngoài tới. Đã từ bên ngoài tới, thì không có gì phải sợ. Nhưng nhiều thêm một chuyện không bằng bớt đi một chuyện, vì vậy khách khí nói: “Cô nương không rõ nội tình, tốt nhất đừng nên quản quá nhiều. Chuyện chúng ta làm chính là chuyện làm ăn, là buôn bán được phép”.

    Như Ý hạ kiệu, lạnh lùng hừ một cái: “Dựa vào đâu? Đưa ta xem”.

    Tên đại hán hung ác chau mày, nghĩ nữ tử này đúng là không thức thời, hai huynh đệ bọn chúng lăn lộn ở Cố Sa thành này cả đời, quan hệ từ trong ra ngoài đều đã thu xếp ổn thỏa, sao phải sợ một cô nương. Hai người nháy mắt ra dấu, không đáp lời, trực tiếp lôi hài tử định bỏ đi.

    Như Ý giang hai tay ra ngăn lại “Thả hài tử này ra!”. Hai ác hán mặt biến sắc, chuẩn bị phát cáu, Thôi An vội vàng đưa mấy hộ vệ lên bảo hộ phía trước công chúa.

    Một tên đại hán nhíu mắt, xem ra hôm nay không tiện thoát thân rồi? Mẫu thân của đứa bé đã quỳ trên mặt đất ra sức dập đầu với Như Ý : “Cầu cô nương hảo tâm, hãy cứu hài tử nhà ta”.

    “Trong quân đang thiếu người, nhà này thiếu bạc nhưng không trả, bọn ta có lòng tốt, đưa hài tử này đến quân doanh làm việc một chút thôi, thực sự là làm việc, hài tử này ở trong quân làm việc rất tốt, sau này còn là rường cột quốc gia nữa, chúng ta đang làm chuyện tốt”. Rốt cuộc hắn quyết định vẫn phải nói vài câu dễ nghe.

    Như Ý công chúa không để ý tới hắn, chỉ hỏi đứa bé kia: “Đệ tên gì? Mấy tuổi rồi?”.

    “Đệ tên Trụ Tử, chín tuổi”. Đứa trẻ kia mắt mở to, rưng rưng nước mắt, nói lớn: “Nhà đệ chỉ có mẹ, sức khỏe của mẹ không tốt, đệ muốn ở nhà để chăm sóc cho mẹ, đệ có thể kiếm tiền, thật đó, đệ sẽ trả lại bạc, van cô nương đừng để cho bọn họ bắt đệ xung quân”.

    Ác hán hùng hùng hổ hổ, đang định đánh đứa trẻ kia, Như Ý công chúa liền quát: “Còn dám đụng đến nó, ta sẽ lấy đầu ngươi”. Vẻ mặt tức giận của nàng, uy phong phát ra mạnh mẽ không gì sánh được, làm hán tử kia kinh hãi.

    Thấy hắn thu tay lại, Như Ý công chúa lại hỏi: “Hài tử nhỏ tuổi như vậy, vào quân có thể làm được chuyện gì?”. Đại hán không nói nên lời, Thôi An ghé vào tai công chúa nói mấy câu, ở đây là cửa ngõ, chẳng qua là nơi tiểu quan chiêu mộ trong quân làm chuyện xấu, động tay động chân, lấy bạc làm trung gian để làm tiền riêng, tiểu hài tử không được đưa ra chiến trường, được phân đến quân hậu phương làm việc nặng, nếu xui xẻo, lại bị sắp đặt bán đi nơi khác, trong quân đội người nói ra rất ít, chẳng qua đề được một cái tên để quan viên lĩnh bạc mà thôi.

    Ác hán thoáng nghe thấy Thôi An nói mấy câu, mặc dù không nghe rõ ràng, nhưng cũng thấy bất an, miễn cưỡng chống đỡ: “Chúng ta có ấn thư của quân nha, việc nhận người, đương nhiên là thỏa đáng”.

    Như Ý công chúa nhìn chằm chằm hắn một lát, bỗng nhiên nói với hộ vệ bên cạnh: “Đi gọi Tạ Sâm tới, ta muốn hỏi một chút, Cố Sa thành này cách xa hoàng thành, nhưng chung quy vẫn là dưới chân thiên tử, rốt cuộc trú quân xem phép tắc luật lệ là cái gì?”.

    Lời này của nàng vừa nói ra, hai ác hán kia liền đổi sắc mặt, nữ tử này dám ngang nhiên gọi tục danh của Tạ tướng quân, đây tột cùng là ai?

    Tạ Sâm nhanh chóng tới nơi, hắn đã nghe qua tình hình, nếu đổi lại là một hậu cung quốc quyến khác, hắn sẽ dám dùng quân vụ bận rộn nói lấp liếm cho qua, dù sao bây giờ cũng đang lúc chiến tranh, nào có ai rảnh rỗi để ý đến việc một đứa bé bị bắt nhập quân vì lời nói thừa của đàn bà, nhưng người kia là Như Ý công chúa, Tạ Sâm thật không dám chậm trễ.

    Công chúa này bị biếm đi hòa thân, Tạ Sâm vốn tưởng rằng nàng trong lòng hoàng thượng không có địa vị gì, nhưng hắn không ngờ tới Mục tướng quân lại muốn bảo vệ nàng, hắn còn nói với Mục tướng quân không biết nhìn xa trông rộng, nhưng không ngờ hai ngày trước, thánh chỉ của hoàng đế tới, nói là đang phái đội hộ vệ hoàng gia đến hộ tống công chúa hồi cung, lệnh trú quân Cố Sa thành bảo hộ công chúa an toàn. Tạ Sâm liền nghĩ người nhà Mục gia quả nhiên giảo hoạt, thực sự đã vuốt được mông ngựa, ngay cả tâm tư của Hoàng thượng cũng đoán được, vì vậy, hắn đương nhiên không dám sơ suất với công chúa. Mà Như Ý công chúa này không phải người hòa thuận gì, khi hắn đến nơi đóng quân này, ra oai đủ đường, Tạ Sâm sợ nếu mình để lại chút sơ hở nào, sau này bị nàng bị nàng nói với Hoàng thượng, thực sự là không chịu được. Vì vậy tuy trong lòng hắn không phục công chúa nhúng tay vào nhưng cũng không thể không ra dáng một chút, vội vàng sắp xếp.

    Tạ Sâm vừa đến, hành lễ xong, giả vờ hỏi han, liền nói với Như Ý công chúa: “Công chúa, hiện giờ đang là lúc chiến tranh, tuyển binh là chuyện cần thiết, hài tử mười tuổi nhập ngũ tuy là số ít, nhưng quả thực đã có tiền lệ, nếu công chúa không thích, bản tướng quân sai người thả hắn ra”. Lời này của hắn là, việc này không phải không thích hợp, mà nếu công chúa không thích, liền thuận theo ý của nàng, giữ mặt mũi, lại bảo vệ bát cơm của hai đại hán này. Hắn đưa mắt ra hiệu cho hai đại hán, hai người kia nhanh chóng thả người, cũng cung kính hành lễ với công chúa.

    Như Ý công chúa cắn răng nhìn hai mẹ con đang ôm nhau khóc thút thít, nàng biết mình đã quá kích động, với thân phận của nàng quả thực không nên nhúng tay vào chuyện này, nhưng nàng nhìn thấy cảnh đánh người bắt người kia, bỗng nhiên nghĩ đến chính mình lúc bị Hạ vương đánh đập, lúc nàng vô lực phản kháng ngược đãi kia, nàng rất hi vọng có người có thể xông ra bảo vệ cho mình. Mục Viễn lúc sắp đi đã nói với nàng: “Hãy nhìn những người dân kia, chớ quên người cũng phải bảo vệ họ”, nàng bỗng nhiên hiểu rõ cảm giác này.

    Tạ Sâm thấy Như Ý công chúa ngẩn ngơ không nói lời nào, nghĩ rằng đã vô sự, cho dù thế nào, hai ngày nữa là nàng đã phải đi rồi, trong thành này vẫn là hắn làm chủ, mặt mũi hắn vẫn còn, chuyện sắp xếp, coi như đã xong. Hắn nói quân vụ bận rộn, không tiện ở lâu, muốn cáo từ rời đi, hai huynh đệ ác bá thấy ánh nhìn, cũng hành lễ rời đi. Mấy người định bước đi, lại nghe công chúa quát một tiếng: “Đứng lại!”.

    Tạ Sâm dừng lại, xoay người, đối diện với ánh mắt lạnh lùng của công chúa: “Tạ Sâm tướng quân có phải cho rằng ta là nữ tắc nhân gia, không nên quản việc này?”.

    Tạ Sâm cúi thấp đầu không nói lời nào, Như Ý lại nói: “Có phải ngươi cho rằng chẳng qua ta cũng chỉ muốn ra oai, vài ngày nữa sẽ rời đi, các ngươi lại muốn làm gì thì làm?”.

    Tạ Sâm trong lòng căng thẳng, vẫn bất động thanh sắc không nói câu nào. Như Ý lạnh lùng cười: “Ngươi leo lên được vị trí này cũng không dễ dàng gì, phải nên thăm dò danh tiếng của ta một chút. Bản lĩnh khác ta không có, nhưng vì là người được sủng ái, ỷ thế hiếp người lại rất tinh thông. Ta từng đánh nhau với quý phi, từng mắng hoàng tử, kháng chỉ cự hôn, rời cung trốn đi, những chuyện công chúa hoàng tử khác không dám làm, ta đều đã làm hết. Ta hôm nay muốn quản chuyện của mẫu tử này, chính là muốn quản đến cùng, ta nói như vậy, tướng quân có hiểu không?”.

    Tạ Sâm rũ mắt xuống nói: “Xin công chúa nói rõ!”.

    Như Ý tới gần hắn, thấp giọng nói: “Lén chiêu mộ đồng quân*, làm loạn quân doanh, cắt xén quân lương, thông đồng với Hạ quốc, hạ độc công chúa…Việc này có nên xem là ý đồ tạo phản không?”.

    *Đồng quân: quân lính là trẻ em.

    Tạ Sâm hoảng hốt, đây rõ ràng là vu oan giá họa, hắn nói: “Công chúa, xin cẩn trọng đừng tự mình vu oan cho người khác”.

    “Tạ tướng quân, ngươi chớ xem thường nữ lưu ta đây, những chuyện đấu đá nhau, không phải chỉ có các ngươi mới có thể làm. Ngươi trấn thủ tại Cố Sa thành là trọng thành buôn bán, mặc dù xem như là biên thành, nhưng ở đây chiến sự ít, hơn nữa núi cao hoàng đế ở xa, trong cung cũng ít quản đến, ngươi lăn lộn được đến nơi này e rằng cũng tốn không ít công phu. Chỉ khi nào trong thành này có chuyện, Mục tướng quân lập tức chạy đến xử lí, điều này nói lên cái gì? Nói lên rằng, ngươi cũng không được tín nhiệm. Ta tới đây không lâu cũng nhìn ra được, ngươi bất quá chỉ là trông coi ruộng đất hàng hóa. Bây giờ tiền phương khai chiến, nếu ngươi gặp may, Mục tướng quân chặn được quân địch, ngươi vẫn tiêu dao ở đây như trước, nếu không gặp may, đánh đến nơi này, e rằng ngươi không chống đỡ được cục diện, ngươi cho rằng trong cung lại không biết?”. Giữa những lời của Như Ý, làm Tạ Sâm trong lòng lo sợ không yên.

    Như Ý lại nói: “Qua hai ngày nữa, trong triều sẽ phái người đến hộ tống ta hồi cung, e rằng đi theo tất phải có quan viên giám quân, ngươi hãy tự cầu hắn có thể mắt nhắm mắt mở, không thì đến ngày đó lại không ổn. Cho dù đã thông đồng với ngươi, ta trở lại trong cung, cũng có thể làm cho ngươi ở đây chịu nước sôi lửa bỏng”. Tạ Sâm vẫn không đáp lời, Như Ý công chúa lại nói: “Ta không sợ ngươi động tay động chân, ta biết tình hình của ngươi, để tự ngươi cân nhắc”.

    Tạ Sâm suy đi nghĩ lại, rốt cuộc nói: “Ý công chúa muốn thế nào, lập tức phân phó như vậy”.

    Như Ý công chúa thấp giọng nói: “Hai tên chó cậy chủ kia, các ngươi vẫn dùng, không thấy chán ghét sao?”. Tạ Sâm biết giọng nói của nàng thấp như vậy là đang chừa lại mặt mũi cho hắn, nhanh chóng xuống nước: “Đúng là không thỏa đáng, ta sẽ lấy lại ấn thư của bọn chúng, miễn bọn vô tích sự này”.

    “Trong thành cô nhi quả phụ sinh sống không dễ gì, bên này thành buôn bán nhộn nhịp, dù sao cũng nên cho bọn họ đường sống chứ?”.

    “Đúng vậy, có một số công phường* đang cần người, ta sẽ lưu tâm an bài”.

    *Công phường: xưởng thủ công.

    Như Ý công chúa nhếch khóe miệng, khẽ nói: “Tướng quân hãy lưu tâm thật tốt”. Nàng lui một bước, nói lớn: “Tướng quân nói rất đúng, vậy mọi chuyện sẽ do tướng quân xử lí đi”. Tạ Sâm gật đầu với lời này. Như Ý công chúa đưa mắt ra hiệu cho Thôi công công liền trở về kiệu.

    Một lúc sau, Thôi công công trở lại bên cạnh kiệu, hướng vào trong kiệu nói khẽ: “Công chúa, tất cả đã an bài xong”.

    “Phía bên Tạ Sâm kia đã ổn thỏa chưa?”.

    “Công chúa yên tâm!”.

    Ở trong kiệu trầm mặc một hồi, sau đó Như Ý than nhẹ một tiếng: “Công công, có phải ta đã làm chuyện ngu ngốc không?”. Không đợi Thôi công công đáp lời, nàng nói tiếp: “Ngu ngốc thì ngu ngốc, dù sao thì ta cũng đã từng làm chuyện ngu ngốc rồi”.

    Nhưng trong lòng nàng bỗng nghĩ, nếu Mục Viễn tiểu tướng quân biết được việc này, có thể khen nàng một câu, không hề cảm thấy nàng chán ghét khó ưa nữa, tốt biết bao. Ngoại trừ phụ hoàng, nàng luôn không quan tâm người bên cạnh mình nghĩ thế nào, nhưng nàng hiểu, nàng không muốn Mục Viễn ghét nàng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    ღ Ngoại truyện 8: Như Ý công chúa (6) ღ

    Như Ý đi rồi, theo đội hộ vệ của hoàng gia hộ tống về kinh thành.

    Lúc nàng đi cũng không chào Mục Viễn, điều này khiến trong lòng nàng luôn cảm thấy thiếu gì đó.

    Lúc Như Ý đi, Mục Viễn cũng không biết, thực ra có biết hắn cũng sẽ không làm gì, công chúa với hắn mà nói không có ý nghĩa gì, hắn cũng đang lo nghĩ chuyện chiến sự biên quan.


    Một nhà Mục Viễn ba đời đều là võ tướng, lần này cùng Hạ quân giao chiến, bọn họ cũng là cả nhà ra trận. Tổ phụ Mục Dũng trấn thủ Thanh Sơn cốc, Mục Viễn và phụ thân Mục Nghĩa trấn thủ ở Yên Hồn quan. Yên Hồn quan bị Hạ binh dùng độc, rất nhiều tướng sĩ trúng chiêu, tình hình nguy cấp, may mà thần y Hàn Tiếu ra tay, giải độc cho Tiêu quân.

    Nhưng Mục Viễn còn chưa kịp thở phào, bên Thanh Sơn cốc đã có người đưa tin tới, nói Thanh Sơn cốc bị Hạ quân vây khốn, Mục lão tướng quân trúng tên độc, tình hình nguy cấp, Lỗ đại phu không thể nắm chắc, khẩn cấp cần thuốc, hắn viết đơn thuốc bảo người đưa tin liều chết đưa về.

    Mục Viễn cả kinh, Hạ quân đã chặn kín cả Thanh Sơn cốc và Yên Hồn quan, hắn từng đi dò xét một lần, căn bản là có chắp cánh cũng không vào được. Hạ quân cũng biết Thanh Sơn cốc khó tiến công, binh lính ở Yên Hồn quan lại mạnh, vì vậy liền dùng cách vây đánh, chặt đường chi viện Thanh Sơn cốc, lại dùng độc làm sụp đổ Yên Hồn quan.

    Nếu Thanh Sơn cốc không giữ được, Hạ binh xâm lấn, lộ tuyến bị đánh thông, phòng tuyến phía sau là vài tòa thành trì yếu ớt, chỉ sợ binh tướng Hạ quốc đi thẳng lên phía Bắc, đánh đâu thắng đó, không gì cản được.

    Hàn Tiếu nhìn đơn thuốc, đã biết được loại độc, chắc chắn đi cứu, mà bạn tốt của Hàn Tiếu, phu nhân Long Tam, Phượng Ninh cũng tỏ ý, nàng có biết con đường nhỏ, có thể vòng qua đại quân Hạ quân đang chặn đường, đi thẳng vào Thanh Sơn cốc. Chỉ cần Hàn Tiếu đến đúng lúc, Mục lão tướng quân có khả năng cứu được.

    Nhưng ngay cả đại quân cũng không thể mở được vòng vây Thanh Sơn cốc, chỉ bằng mấy người bọn họ xông vào, có nắm chắc hay không? Mục Viễn nóng lòng, mặt mày ủ ê.

    Việc này Mục Viễn vẫn chưa suy nghĩ kỹ càng, vệ binh chợt báo lại: “Tướng quân, Như Ý công chúa giá lâm”.

    “Như Ý công chúa?”. Mục Viễn kinh ngạc, nàng không phải đã đi rồi sao? Hắn phiền lòng, cảm thấy công chúa kiêu căng này đến là thêm việc. Mục Viễn đen mặt, bước ra nghị sự đường, hướng về xe có rèm che của công chúa nói: “Mời công chúa trở về, lúc này chiến sự đã bắt đầu, Mục Viễn không tiện tiếp đãi”. Khẩu khí cứng rắn, không hỏi han gì đã lập tức hạ lệnh đuổi khách.

    Như Ý vén màn xe, nhìn thẳng Mục Viễn nói: “Ta trên đường nghe nói Yên Hồn quan và Thanh Sơn cốc rơi vào hiểm cảnh, cố ý quay lại tương trợ tướng quân”.

    Mục Viễn tâm tình rất tệ, không khỏi lạnh nhạt: “Chẳng hay công chúa dự định ở binh thành giặt áo quần nấy cơm cho binh tướng, hay là theo quân ra tiền tuyến dốc sức giết địch”.

    Lời nói của hắn có ý châm chọc làm sắc mặt Như Ý tối sầm, nàng cắn chặt môi, hít sâu mấy hơi, nỗ lực kiềm chế cơn giận, cuối cùng bình tĩnh lên tiếng: “Tướng quân quá nể mặt Như Ý rồi, tướng quân nói đúng, Như Ý một việc cũng không làm được. Ta có thể tương trợ tướng quân, chỉ có con đường làm con tin”.

    Lời của nàng giống như một cái búa lớn đánh cho Mục Viễn ngẩn người ra? Làm con tin? Không phải là ý hắn từng nghĩ tới sao?

    Như Ý công chúa không để ý tới phản ứng của hắn, lại nói: “Chuyện ta trốn đi làm Hạ vương mất mặt, bây giờ hắn phát binh xâm lấn ít nhiều đều lấy cớ này. Hạ vương lòng dạ hẹp hòi, dễ mang thù, nếu không thể bắt ta quay về, e là hắn không cam lòng, tướng quân nếu thông báo với Hạ quân, nói đã thay bọn họ bắt được Như Ý công chúa bỏ trốn, dùng ta làm quân bài trao đổi điều kiện, thế nào cũng có thể đảm bảo ta có tác dụng”.

    Mục Viễn không hề nghĩ tới, Như Ý công chúa tới đây là vì mục đích này. Kỳ thực không chỉ mình hắn, chính Như Ý cũng không hiểu được mình mắc bệnh gì, vì sao trên đường nghe thấy tin tức liền, đầu nóng lên, không quan tâm liền gấp rút quay lại.

    Hai người đối diện nhau trong chốc lát, nhưng Mục Viễn còn chưa kịp suy nghĩ cẩn thận, Như Ý đã lớn tiếng nói: “Ta mệt rồi, sắp xếp cho ta một gian phòng để tắm rửa nghỉ ngơi, dọn cơm lên để ta lấp dạ dày”. Nàng hô hào ra lệnh đã quen, lời nói đương nhiên là có uy nghiêm, mấy tên tiểu binh nhanh chóng làm theo.

    Mục Viễn nắm chặt tay, nhìn bóng lưng công chúa ngẩng đầu ưỡn ngực kiêu ngạo rời đi, trong lòng cũng không rõ cảm giác thế nào. Lời nàng hoảng sợ cầu xin hắn ở lại bảo vệ vẫn còn vương vấn bên tai, hôm nay lại tự mình đưa đến cửa làm con bài trao đổi điều kiện với quân địch, Mục Viễn quả thực không thể tin được.

    Hắn trở lại nghị sự đường, kể sơ qua tình hình, để mọi người thảo luận biện pháp Phượng Ninh đề nghị kỹ càng, ba tổ nhân mã phối hợp như thế nào, kế hoạch hành sự sắp xếp ra sao, cũng xem nhưng đã chấp nhận đề nghị của Phượng Ninh, chuyện này không nên chậm trễ, nhanh chóng thương lượng một phương án cuối cùng.

    Mục Viễn đã an bài thỏa đáng mọi thứ ở bên này xong, lập tức chuyển sang sắp xếp phòng của Như Ý công chúa. Đúng lúc công chúa vừa ăn cơm xong, sai hạ nhân rót trà cho nàng. Nàng thấy Mục Viễn, hơi ngẩn ra, lập tức mỉm cười như không có chuyện gì xảy ra: “Tướng quân thương nghị đại sự xong rồi?”.

    Mục Viễn quan sát nàng thật kỹ, vừa qua trận suy nghĩ, hắn đã phục hồi lại tinh thần, trong lòng đã có chuẩn bị nên đối phó với công chúa này thế nào. Hắn thu vào mắt biểu cảm ngẩn người của Như Ý vừa nãy, mặt không đổi sắc trả lời: “Thương nghị xong rồi”.

    Như Ý nắm chặt tay giấu trong ống tay áo, cười nói: “Tướng quân định khi nào sẽ dùng ta đàm phán với Hạ quốc?”.

    “Công chúa ở trong Hạ vương cung bao lâu?”. Câu trả lời của Mục Viễn không liên quan gì đến chuyện đàm phán.

    Như Ý có chút không hiểu rõ dụng ý của hắn, chỉ thành thật trả lời: “Ba tháng mười hai ngày”.

    Mục Viễn nói: “Công chúa nhớ rất rõ. Vậy không biết công chúa ở trong cung đó, dưỡng thương mất bao nhiêu ngày?”.

    Tay Như Ý hơi run rẩy, cắn chặt môi, nàng rất lâu không lên tiếng, một nha hoàn đến rót trà, cầm chén không chắc, thiếu chút nữa đã làm đổ trà, Như Ý nhảy lên, phất tay áo, hất chén trà xuống đất, nha hoàn kia sợ hãi lùi lại quỳ xuống, Như Ý chỉ nàng ta mắng: “Đồ vô dụng, có chút chuyện nhỏ cũng làm không xong, cẩn thận ta lấy đầu của ngươi”. Nha hoàn sợ đến mức liên tục nhận sai dập đầu, Hỷ nhi nhanh chóng đến thu dọn cái chén, kéo nha hoàn kia lui ra.

    Mục Viễn lẳng lặng xem màn này, bọn người vừa lui xuống, liền nói khẽ: “Trong lòng người rất sợ, sao lại trở về chịu khổ?”.

    Như Ý chấn động mạnh, quay đầu trừng hắn, Mục Viễn tiếp nhận ánh mắt ngang ngược của nàng, lại nói: “Người giả vờ la hét om sòm thì có thể không sợ sao? Chuyện này không giải quyết được vấn đề của người”.

    Như Ý nhìn chằm chằm Mục Viễn một lát, phút chốc thấy bất lực, liền ngồi xuống ghế. Mục Viễn khẽ than: “Công chúa, người đừng tùy hứng nữa, trở về cung đi”.

    Như Ý cắn răng, viền mắt đỏ hoe: “Tướng quân lúc trước cũng đã sai tín quan bẩm báo cho phụ hoàng, nói Hạ quốc không có ý thuần phục, phát binh là chuyện sớm muộn, thuyết phục phụ hoàng trước hết đưa ta hồi cung, nói công chúa chịu nhục là sỉ nhục quốc gia, hôm nay nếu triều ta nhượng bộ, ngày khác chắc chắn sẽ bị Hạ quốc cưỡi lên đầu”.

    Mục Viễn lạnh lùng đáp: “Lời ta nói là sự thực, chuyện Hạ quốc muốn khởi binh ta có chứng cứ”.

    “Nhưng phụ hoàng đối với ta trong lòng đã có nghi kỵ, cho dù ta có về cung, người đã có thể cho ta hòa thân một lần, liền có thể cho ta hòa thân lần thứ hai”.

    Mục Viễn không nói lời nào, Như Ý bỗng nhiên cười: “Ta nghĩ chắc tướng quân cũng không hiểu được, không phải tướng quân nói với ta phải tuân theo bổn phận của công chúa, tướng quân nói ta phải bảo hộ bách tính triều ta, chính là ý này sao”.

    Quả thật hắn có ý này, nhưng hắn không thể nào đáp lời cho phải, sinh ở hoàng gia, có số phận đã được định trước. Như Ý đặt hai tay lên đầu gối, lại nói: “Trên đường ta cứ suy nghĩ mãi, ta trở lại như vậy, ắt sẽ bị mọi người cười nhạo, mà cuộc chiến của tướng quân với Hạ quốc nếu ở thế bại, phụ hoàng sẽ ra sách lược giải tỏa nguy cơ, mà chuyện đầu tiên người làm, chính là đem kẻ đã chọc giận Hạ vương là ta giao ra”.

    Như Ý nói xong, ngước mắt nhìn Mục Viễn, trong lòng Mục Viễn biết lời nàng nói đều là thực, trong lòng có vài phần khổ sở cho nàng, Như Ý cười khổ, hồi hộp nắm tay lại: “Cái mạng này của ta, là ở trong tay của Mục gia. Nếu may mắn, tướng quân đại thắng, ta có thể ở trong cung sống những ngày yên ổn, nhưng Hạ quốc không diệt được, có nước khác không muốn thuần phục, ta lại sẽ bị đưa đi. Đương nhiên, ta bây giờ không nghĩ xa được đến thế, chỉ là ngay trước mắt, nghe nói Yên Hồn quan và Thanh Sơn cốc đều gặp phiền phức, ta sao có thể an tâm hồi cung, chỉ sợ chân trước vừa bước vào cửa cung, chân sau đã bị đưa trở về tay Hạ vương”.

    Như Ý nhắm hờ mắt: “Bất luận thế nào, kết quả sau cùng cũng giống nhau, so với chuyện bị động nhận lấy cái chết như vậy, chi bằng dũng cảm một chút, giúp tướng quân giành phần thắng thì tốt hơn. Ta, ý này của ta, dù có sai người bẩm với phụ hoàng, chắc người cũng sẽ không phản đối”.

    “Đề nghị của công chúa không tồi, nhưng công chúa phải hiểu rõ, đến khi giao công chúa cho Hạ vương, bọn ta không thể đảm bảo an toàn cho công chúa”. Mục Viễn nói lời thật lòng.

    Như Ý có chút run rẩy, nàng trầm mặc một lát, cuối cùng nói: “Chuyện này, ta đương nhiên là biết. Ta suy đi nghĩ lại, dù sao đều sẽ rơi vào tay hắn, chỉ là vấn đề thời gian. Hạ vương không chết, thù ta trốn đi này hắn nhất định phải báo, phụ hoàng chung quy cũng sẽ có ngày đưa ta đi, lúc đó ta trốn ra được, là dự định ẩn cư nơi thôn quê, cả đời không hồi cung, bây giờ kế hoạch thất bại, việc an toàn, ta không thể nào nghĩ tới nữa”. Nàng nhìn vào mắt Mục Viễn, lấy ra từ trong tay áo một cây chủy thủ cho hắn xem: “Mục tướng quân, lúc trước ngươi nói, nếu lúc thấy sợ, liền tự nhủ, phải dũng cảm. Ta, ta mong mình có thể làm được”. Nàng cắn cắn môi: “Để ta góp một phần sức tiêu diệt Hạ vương đi”.

    Mục Viễn nhìn Như Ý chăm chú, Như Ý liền nhìn lại hắn. Mục Viễn hít sâu một hơi, hỏi: “Công chúa, người đã suy nghĩ kỹ chưa?”.

    Như Ý nắm chặt chủy thủ, ra sức gật đầu.

    Mục Viễn đi tìm quan thị vệ hộ tống công chúa tới hỏi, thì ra đúng là đã phái người hồi cung báo với Hoàng thượng, nói muốn lấy thân hộ quốc. Mục Viễn trong lòng cay đắng, hắn mím môi suy nghĩ một lúc lâu, đây đúng là lợi thế tốt, nếu dùng tới, có thể kéo dài thời gian chiến đấu một chút, tranh thủ chút thời gian cho Hàn Tiếu, cũng tranh thủ thật nhiều thời gian bài binh bố trận cho Tiêu quốc bọn họ.

    Thế nhưng, Như Ý công chúa đi lần này, sợ rằng thật khó bảo toàn tính mạng.

    Mục Viễn suy đi nghĩ lại, cắn răng, nhanh chóng chạy đến chiến địa tiền trận, cùng phụ thân thương nghị, sắp xếp. Ngày thứ hai trời còn chưa sáng, Mục Viễn lại dùng roi thúc ngựa chạy về, hắn đi gặp Như Ý công chúa, nói với nàng: “Ta đã đưa lời nhắn cho Hạ quân, bên kia trả lời trong đêm. Hạ vương có lệnh, nếu giao ngươi lại, ước định hòa thân vẫn còn hiệu lực, hai quân có thể đình chiến hòa đàm”.

    “Trả lời trong đêm?”. Như Ý cười khổ, Hạ vương ở cách không xa, chờ tự mình bắt nàng về. Quả nhiên nàng trong ngày đại hôn đốt tẩm cung trốn đi, đã làm mất thể diện hắn, e là hắn hận không ít. Như Ý nhắm mắt, khẽ hỏi: “Tướng quân định làm thế nào?”.

    Mục Viễn nhìn sắc mặt trắng bệch của nàng, đương nhiên có chút khó mở lời, nhưng cuối cùng vẫn quyết tâm, nói: “Hôm nay Hàn cô nương mang theo dược thảo cứu mạng xông vào Thanh Sơn cốc, liên quan đến an nguy của phòng tuyến Thanh Sơn cốc. Chúng ta cần giữ chân Hạ quân, để Hàn cô nương thuận lợi đi vào”.

    Như Ý ra sức cắn chặt môi, rất lâu mới nói: “Vậy thì, hôm nay ta sẽ bị giao ra sao?”.

    Mục Viễn thở dài: “Hạ quân yêu cầu, trong ba ngày tại Yên Hồn quan nếu có thể đón được công chúa, liền đình chiến hòa đàm”. Hắn dừng lại một chút, nói tiếp: “Chỉ cần đình chiến, chúng ta liền có cơ hội chuẩn bị ứng phó. Phía ta viện quân nội trong mười ngày có thể tới, nếu Hàn cô nương có thể thành công đột phá vòng vây tiến vào Thanh Sơn cốc, cứu được Mục lão tướng quân, mang theo tin tức từ Yên Hồn quan, cộng thêm viện quân được sắp xếp, chúng ta diệt được Hạ quân là trong tầm tay”.

    “Ừm”. Như Ý nói không nên lời, chỉ phát ra âm thanh ậm ừ trong cổ họng, tiêu diệt Hạ quân trong tầm tay, mà nàng đến lúc đó đã đến Hạ quốc rồi, oán hận bị giết cũng chắc là trong tầm tay. Nàng sờ chủy thủ trong tay áo, cả buổi mới gắng sức lên tiếng: “Vậy xin tướng quân an bài đi”.

    “Công chúa…”. Mục Viễn giật mình, đối diện với ánh mắt trong suốt của Như Ý, dường như nghẹn lại, lời an ủi có nói thêm nữa cũng vô ích, nàng đến Hạ quốc, rơi vào tay Hạ vương, dù là ai cũng không giúp được nàng.

    “Tướng quân…”. Như Ý nhìn Mục Viễn một hồi lâu, rầu rĩ nói: “Nếu Như Ý bất hạnh, không quay về được, thỉnh tướng quân chuyển lời với phụ hoàng, Như Ý không hối hận là nữ nhi của người, chỉ là Như Ý tùy hứng kiêu ngạo, quả thực không phải một công chúa tốt, bao năm qua đã để phụ hoàng bận tâm. Nếu Như Ý đi rồi, thỉnh phụ hoàng nghĩ tới những ngày tốt đẹp trước đây Như Ý, đừng trách cứ ta”.

    Trong mắt nàng là bi thảm, đau buồn, Mục Viễn không có cách nào đón lấy ánh mắt nàng, cúi đầu khe khẽ lên tiếng, vội vàng xoay người đi ra ngoài sắp xếp.

    Trời vừa hửng sáng, bốn người đám Hàn Tiếu hành trang gọn gàng, chuẩn bị xuất phát. Mục Viễn nói rõ bố trí sắp đặt, nhìn bốn người bọn họ một lát, khuỵu gối xuống, cúi đầu trầm giọng nói: “Mọi việc xin nhờ mọi người”. Lý thám tử nhiệt huyết ngập dâng tràn sức gật đầu, hắn liều mạng giữa cái chết của đồng sự xông vào báo tin, may mắn chỉ còn mình hắn sống sót, bây giờ hắn đưa theo cứu tinh quay lại cốc, chỉ thấy nhiệt huyết sôi trào, ý chí chiến đấu hiên ngang.

    Hàn Tiếu trầm ổn bình tĩnh, vỗ nhẹ túi thuốc nói: “Tướng quân yên tâm, Hàn Tiếu nhất định dốc toàn lực”.

    Binh tướng cả thành xếp thành hai hàng hai bên, yên lặng giơ cao binh khí trong tay, ra sức chống đỡ, dưới sắc xanh của bầu trời sáng sớm, là từng khuôn mặt tràn đầy mong chờ thắng lợi. Đám người Hàn Tiếu nhẹ gật đầu với Mục Viễn, thúc bụng ngựa, hào hùng hô to một tiếng: “Đi!”. Tuấn mã hý dài một tiếng cất vó, tiến lên xông ra ngoài.

    Mục Viễn nhìn bọn họ đi khỏi, trong lòng có tư vị không nói rõ được, lại thấy Như Ý công chúa đứng ở đầu đường, hiển nhiên là lặng lẽ đi tiễn Hàn Tiếu, nàng đưa mắt nhìn về phía xa, khuôn mặt trầm tĩnh, hoặc giả, phải là thấy chết không sờn.

    Phó tướng bên cạnh nói: “Tướng quân, công chúa nên xuất phát rồi. Hôm nay phải để cho Hạ quốc thấy công chúa quả thực ở trong tay chúng ta”.

    Mục Viễn ừ một tiếng, thấy Như Ý công chúa vẫn bất động, Dường như Như Ý nghe thấy lời đó, xoay đầu lại, đáp một câu: “Vậy lên đường thôi”.

    Phó tướng ôm quyền, lui xuống chuẩn bị, Mục Viễn mở miệng muốn nói, lại không biết nên nói với công chúa cái gì cho phải. Như Ý cười nhạt: “Tướng quân, vạn sự kính nhờ, đừng để ta uổng công đi chuyến này”.

    Mục Viễn trong lòng chấn động: “Công chúa yên tâm”. Như Ý khẽ nhếch khóe miệng, quay đầu đi, lại nhìn hướng Hàn Tiếu đi khỏi, nhẹ nhàng nói: “Tướng quân, Như Ý chắc chắn cũng sẽ dốc toàn lực”.

    Một ngày này, đối với bất kỳ ai trong bọn họ mà nói, đều là cực kỳ không dễ dàng. Khi Hàn Tiếu đang chịu đựng mặt trời chói chang cháy đất cháy cát, lục phủ ngũ tạng đảo lộn trên lưng ngựa chạy như điên, thì Như Ý công chúa ngồi trên xe ngựa, theo đội quân do Mục Viễn dẫn đầu hộ tống đến trận tiền.

    Quá ngọ, mặt trời chiếu trên đỉnh đầu, trên trận tiền có chút yên tĩnh, Như Ý vừa đi tới, nàng ngồi trên cỗ xe thật cao có rèm che, nhìn về phía xa, sẵn sàng đón Hạ quân, nàng biết, bọn họ đều đang nhìn nàng.

    Cha con Mục Viễn cũng cưỡi ngựa đi đến bên cạnh xe của nàng, một trái một phải đi bên bảo vệ.

    Đợi một lúc lâu, bên phía Hạ binh rốt cuộc có động tĩnh, một phó tướng cưỡi ngựa mang theo bài tên tiểu binh đến chính giữa, cao giọng hô: “Đem Như Ý công chúa ra đây”.

    Như Ý chợt thấy căng thẳng, hai tay siết chặt, theo bản năng nhìn thoáng qua Mục Viễn, Mục Viễn cho nàng một ánh mắt trấn an, gật đầu với phụ thân Mục Nghĩa một cái, đưa xe ngựa của công chúa qua.

    Như Ý hồi hộp đến dạ dày cũng bắt đầu đau, móng tay đâm vào lòng bàn tay, xe ngựa tới gần Hạ quân một chút, rốt cuộc đến gần trận địa liền dừng lại. Mục Viễn ra lệnh, tiểu binh mở rèm che trên xe của Như Ý công chúa ra, Mục Viễn cất cao giọng nói: “Như Ý công chúa ở đây”.

    Phó tướng Hạ quân cẩn thận quan sát Như Ý hồi lâu, sau đó tự tay muốn nắm lấy cương ngựa trên xe nàng. Như Ý nhìn chăm chăm tay hắn, trong lòng vang lên tiếng đến rồi liên tục. Sợ hãi và tuyệt vọng ập lên đầu, nhưng nàng chỉ có thể mặt không đổi sắc chống đỡ. Trường đao của Mục Viễn thoắt cái chỉ vào phó tướng của Hạ quân, cao giọng nói: “Bây giờ không thể ngươi đưa đi”.

    Phó tướng nhìn chằm chằm mũi đao của Mục Viễn, lên tiếng hỏi: “Ngươi đợi cái gì?”.

    “Triều ta tỏ rõ thành ý, đưa Như Ý công chúa quay về, các ngươi cũng nên hết lòng tuân thủ ước hẹn mới được. Ngày nào Hạ binh chưa lui, ngày đó công chúa sẽ không quay về Hạ quốc”.

    Phó tướng Hạ quân nheo mắt, nhìn công chúa một chút, lại nhìn Mục Viễn một chút, xoay đầu ngựa quay về đội ngũ, một lát sau có một tên tướng quân mặt sẹo cùng phó tướng cưỡi ngựa đến, Như Ý nhìn người kia liền không khỏi hoảng hốt, sợ hãi lộ ra trên người nàng làm Mục Viễn liếc mắt nhìn qua, Như Ý công chúa nuốt nước bọt một cái, thẳng lưng ngồi ngay ngắn. Mục Viễn rời ánh mắt đi, chăm chú ứng đối với người vừa tới.

    Tướng quân mặt sẹo này chính là kẻ đầu lĩnh đuổi bắt Như Ý trong Cố Sa thành, hắn vừa nhìn qua liền kêu lên: “Đúng là Như Ý công chúa”. Hắn xác nhận thân phận của công chúa, lại quay sang nói với Mục Viễn: “Các ngươi chẳng qua chỉ là nỏ mạnh hết tên, có đánh tiếp cũng không chiếm được lợi thế, Thanh Sơn cốc e rằng rất nhanh sẽ là của chúng ta, các ngươi có thể thủ ở Yên Hồn quan đến khi nào? Mau giao công chúa ra, bàn lại chuyện hòa đàm”.

    “Không lui binh, sẽ không có được công chúa”. Mục Viễn lạnh lùng nói: “Hoàng thượng có lệnh, nếu công chúa không thể đạt được ước định hòa đàm, sẽ chết ở trận tiền, giữ lại một nữ lưu thân ở Hạ quốc trong vương cung chống lại địch quốc, có tiếng trốn chạy cũng không sao. Công chúa hòa thân, là vì cuộc sống yên ổn của lê dân bách tính, hôm nay đàm hòa trên trận tiền cũng là thế. Nếu không thể lui binh, nếu chết cũng không có gì đáng tiếc”.

    Như Ý công chúa nghiến chặt hàm, những lời này nàng không biết thật hay giả, nàng hoàn toàn không nắm chắc Hạ quốc có nuốt lời lâm trận hay không, nàng cũng chỉ có thể bỏ mạng ở trận tiền. Nàng không thể nói bất kỳ điều gì, không thể hủy hoại bố trí của Mục Viễn, bây giờ nàng phải vờ làm người chết, mặc cho hai quân đẩy qua đẩy lại làm con cờ giao dịch. Giữ lại được cũng chêt,s bị giao ra, cũng chết.

    Nhưng lời Mục Viễn nói làm tướng quân mặt sẹo kinh hãi. Hạ vương đối với Như Ý công chúa là hận thấy xương, hắn đã hạ lệnh rõ ràng nhất định phải bắt sống nàng trở lại, tìm mọi cách dằn vặt để thỏa oán giận. Hạ vương chưa từng bị mất mặt nhiều đến thế, tướng quân mặt sẹo theo hắn nhiều năm, tất nhiên là hiểu rõ, bây giờ Mục Viễn nói không lui binh thì thà rằng giết công chúa cũng không thỏa ý nguyện của đại vương, trong lòng tướng quân mặt sẹo đương nhiên có chút cố ký. Hắn suy nghĩ một chút, nói: “Vương chúng ta đêm qua hạ lệnh cho tất cả quân đợi mệnh, không tấn công nữa, chỉ là để nghênh tiếp công chúa hồi cung, như vậy chính là thành ý tương hòa, Mục tiểu tướng quân nên an tâm mới phải”.

    Mục Viễn điềm tĩnh nói tiếp: “Hạ vương ra lệnh nội trong ba ngày phải giao ra công chúa, hôm nay chúng ta liền đưa công chúa đến, cũng là rất có thành ý. Nếu chúng ta hai bên đều không muốn tái chiến, vậy thỉnh tướng quân đốt khói trắng, đốt trong ba ngày, để Hạ quân đình binh hồi doanh, ba ngày này, công chúa sẽ ở tại tiền trận này, để làm chứng cho hòa bình của hai quân ta”.

    “Ba ngày sau ư?”. Tướng quân mặt sẹo nhìn chằm chằm Như Ý công chúa, âm trầm hỏi.

    “Ba ngày sau, chắc rằng tất cả Hạ quân đều đã nhận được chỉ thị khói trắng, cũng hành sự y lệnh, chuyện hòa đàm này sẽ tiếp nối, công chúa chắc chắn sẽ giao cho tướng quân đưa về Hạ quốc, ước định hòa thân của hai nước chúng ta vẫn hữu hiệu như trước”.

    Tướng quân mặt sẹo suy nghĩ lần nữa, lại quay đầu ngựa quay về đội ngũ, qua một hồi lâu, một tên tiểu binh đi tới, lớn tiếng kêu lên: “Xe ngựa của công chúa không được lui về đại quân, còn phải ở trận tiền để quân ta nhìn thấy. Ba ngày sau lúc giữa trưa sẽ giao người”.

    Mục Viễn cũng lớn tiếng đồng ý: “Vậy thì, trong vòng một canh giờ, liền đốt khói trắng, ba ngày không nghỉ”. Hạ binh bên kia đồng ý, nhân mã hai đội tản ra lui về.

    Mục Viễn bảo vệ xe của Như Ý chậm rãi lui về phía sau, nhìn thấy dáng vẻ nỗ lực để ngồi thẳng lưng, không khỏi mềm lòng, lấy đao gạt màn rũ xuống che khuôn mặt của công chúa.

    Như Ý cả lòng bàn tay, cả lưng đều là mồ hôi lạnh, màn vừa rủ xuống, thoáng cái nàng đã sụp người xuống, mới phát hiện ra hàm đã bị cắn chặt đến phát đau, nàng hoảng sợ muốn khóc, nhưng lại thấy mắt rất đau, không khóc được. Mục Viễn thúc ngựa đi cạnh, cách tấm màn nhẹ nhàng nói: “Đừng sợ”.

    Như Ý nhắm mắt lại, cố gắng để buông chủy thủ trong tay áo mình ra, nàng sao có thể không sợ? Mục Viễn dường như hiểu thấu, hắn thầm thở dài, chỉ đành nói: “Ít nhất trong ba ngày này ta nhất định bảo vệ người chu toàn”.

    Hoàng hôn trên đại mạc tới sớm, lúc mặt trời ngả về tây, hậu phương Hạ quân nổi khói trắng, khói trắng giống như đồng loạt, ở các địa mạc, một chỗ lại một chỗ đều đốt lên. Xe ngựa của Như Ý đơn độc đứng ở trận tiền, tuy là đến gần quân doanh của Mục quân nhưng vẫn bị Hạ quân nhìn rõ, ở khoảng cách đó, nàng đương nhiên cũng nhìn thấy khỏi trắng lượn lờ.

    “Đây là biểu hiện bọn họ đã đình chiến sao?”. Nàng hỏi Mục Viễn đang chờ bên cạnh, trong lòng có chút vui mừng vì mình còn có chút tác dụng.

    “Đúng vậy, đốt khói trắng, chiến sự dừng lại, đây là lệnh để Hạ quân đình chiến quay về doanh trại. Nếu là khói đen, sẽ là ý khai chiến”.

    Như Ý kinh ngạc nhìn làn khói mù, bỗng nhiên nói: “Tướng quân, cảm ơn ngươi”. Nếu không có hắn, nàng e rằng vĩnh viễn cũng không có được cảm giác như hiện tại.

    Mục Viễn không trả lời, hắn sẽ đưa một nữ tử đi chịu chết, lại được người ta cảm tạ, hắn không biết phải phản ứng thế nào, hắn cũng nhìn chăm chú làn khói trắng, cố gắng dời tầm chú ý đi, hắn thầm cầu khẩn, mong bọn người Hàn Tiếu đi đường thuận lợi.

    Đám người Hàn Tiếu cũng đang nhìn khói trắng, Lý thám tử vui mừng chỉ vào làn khói trắng kêu lên: “Mau nhìn đi, đó là lệnh đình chiến, tướng quân thành công rồi, tướng quân thành công rồi. Chúng ta nhất định cũng có thể thành công”.

    Lý thám tử nói đúng, bọn họ thực sự thành công. Ba ngày sau, Hàn Tiếu mang theo dược phẩm, đưa theo hy vọng sống còn của Mục lão tướng quân, nhân lúc mọi người hợp lực tương trợ, xông qua trạm kiểm soát quan trong, tiến vào Thanh Sơn cốc.

    Mà ba ngày này, đối với Như Ý mà nói, đau khổ như ba năm.

    Nàng ngồi trên xe, ngồi không được nằm cũng không xong, thực sự khổ cực. Yên Hồn quan ban ngày mặt trời nóng rực, ban đêm lại lạnh đến thấy xương.

    Ban ngày nàng nóng khủng khiếp, lại không có người quạt cho nàng, nước trong túi miễn cưỡng cũng có thể giải khát, nhưng lại không cam lòng. Như Ý mồ hôi khắp người, nhưng nàng bị kẹt trước mặt rất nhiều nam nhân, căn bản không thể làm ra hành vi thiếu dáng vẻ nào, nàng chỉ có thể chịu đựng. Chuyện này cũng thôi đi, nhưng ăn uống cũng hoàn toàn ở trên xe, Như Ý vừa thấy xấu hổ vừa khổ sở. Tuy Mục Viễn có đưa cho nàng tấm vải để che lại, để cho nàng có thể ở trên xe chỉnh lại dung nhan, nhưng Như Ý vẫn thấy khổ sở chật vật.

    Ban đêm lại lạnh, Mục Viễn đốt lửa bốn phía quanh xe ngựa, đưa tới chon y hai tấm chăn trải giường thật dày, Như Ý quấn chặt quanh người, nhưng vẫn lạnh run.

    Nàng nằm trên xe, thấy bầu trời thật cao lấp lánh ánh sao. Như Ý chăm chú nhìn sao, thầm nghĩ cuộc đời nàng rất muốn những vì sao này, sáng lấp lánh, thật nhiều, thật đẹp, nhưng chỉ có thể nhìn từ xa, vĩnh viễn không với tới, hơn nữa đều chỉ có thể tồn tại trong đêm tối, trời sáng rồi, lúc tỉnh dậy, những vì sao này đã biến mất không thấy đâu.

    Như Ý nhìn một chút, nước mắt lại chảy ra từ khóe mắt, nàng bây giờ rất cô đơn, cũng rất sợ, nàng biết cái gì đang chờ đợi nàng ở nơi này. Chuyện tương lai đã biết trước làm lòng nàng đau đớn.

    “Mục tướng quân”. Nàng phải tìm người trò chuyện.

    “Công chúa”. Mục Viễn trả lời. Hắn quấn chăn, tựa bên cạnh xe nàng nghỉ ngơi, hắn đã đáp ứng ba ngày này nhất định sẽ bảo hộ nàng chu toàn, hắn đúng là nửa bước cũng không rời.

    “Mục tướng quân”. Như Ý lại gọi, thực ra nàng không biết nên nói gì.

    “Công chúa”. Mục Viễn rất có kiên nhẫn trả lời. Tối như vậy, ở nơi này, hắn cũng không ngủ được. Vừa nãy trong đầu hắn còn đang suy nghĩ chuyện lúc nãy dùng Như Ý để cứu người, đại phu bẩm báo với hắn vết thương trên người Như Ý. Thương thế như vậy, e rằng gặp không ít đau khổ. Nàng bất chấp trọng thương, lặn lội đường xa trốn về, đây cũng là một loại dũng khí và quyết đón. Bây giờ, nàng ở nơi này, chờ bị đưa về cái nơi khủng khiếp với nàng kia.

    Trong lòng Mục Viễn có cảm giác thương tiếc và tôn kính với Như Ý. Gặp phải chuyện như vậy, sợ rằng một nam tử khỏe mạnh cũng không đủ can đảm trải qua lần nữa. Mà nàng, lại quay về chủ động chờ lệnh. Đầu óc Mục Viễn có chút hỗn loạn, hắn có chút khinh thường chính mình. Nếu lần này Như Ý đi là án tử hinh, vậy hắn chính là kẻ đồng lõa đưa đao cho đao phủ. Hắn hồi tưởng lại quãng thời gian ngắn ở cùng nhau, thái độ của hắn đối với công chúa không tốt, hắn còn nói với nàng thân là công chúa phải bảo hộ bách tính, lúc này hắn cảm thấy mình thật tàn nhẫn.

    “Mục tướng quân”. Như Ý không biết trông đầu Mục Viễn đang sôi trào, nàng lại gọi.

    “Vâng, công chúa, ta ở đây”. Mục Viễn nhanh chóng trở về, hắn nghe thấy giọng nói sợ hãi của nàng.

    Như Ý yên lặng một lúc lâu, sau đó nhẹ nhàng hỏi: “Mục tướng quân, ngươi nói, ba chữ, phải dũng cảm đã khích lệ ngươi. Ngươi có thể nói ta biết, ba chữ này là ai nói với ngươi?”.

    Mục Viễn kinh ngạc, vạn lần không nghĩ rằng nàng lại hỏi chuyện này. Hắn ho khan một cái, có chút ngượng ngùng, nhưng vẫn nói rõ ràng: “Là Hàn cô nương”.

    Như Ý ở bên kia rất im lặng, không lên tiếng trả lời. Mục Viễn suy nghĩ một chút, không kìm được giải thích: “Lúc trước ta trúng chung độc, cánh tay bị thương, tính mệnh khó giữ. Bọn họ đưa ta đến Vân Vụ sơn cứu mạng, thần y tiên sinh nói, cánh tay này của ta không thể giữ lại. Hắn hỏi ta muốn cánh tay hay muốn mạng, với ta mà nói, không có cánh tay phải, thì không thể có cách nào ra chiến trường, không thể nào báo đáp đất nước, chính là một phế nhân. Ta không có cách nào đối mặt với tương lai như vậy, ta tình nguyện chết giữ lại tôn nghiêm, vì vậy ta chọn cánh tay”. Mục Viễn nhớ lại chuyện xưa, thở dài nói tiếp: “Ta đã không muốn trị, thần y tiên sinh đương nhiên sẽ không giữ ta lại. Lúc đó Hàn cô nương vẫn cổ vũ ta, vẫn khuyên bảo không ta, nàng tin tưởng ta, chính là, dù không có cánh tay phải, ta vẫn có thể làm nam tử hán đội trời đạp dất. Vài năm qua, ta vẫn luôn nhớ lời nàng nói với ta, nàng nói, phải dũng cảm”.

    Như Ý một lúc lâu không nói gì, Mục Viễn cũng không gọi nàng, hai người im lặng hồi lâu, Như Ý đột nhiên hỏi: “Mục tướng quân, ngươi thích Hàn cô nương, phải không?”.

    Mục Viễn nóng mặt, ừ một tiếng không nghe rõ.

    Như Ý lại trầm mặc một lúc lâu, sau đó nói: “Hàn cô nương là một vị cô nương tốt, ta thực rất hâm mộ nàng ấy”. Trong giọng nói của nàng có chút ưu thương nhàn nhạt, làm Mục Viễn thấy đau lòng.

    Như Ý lại nói: “Ta đã từng thích Nhiếp thành chủ, rất thích, rất thích, nếu có thể ở cạnh hắn, ta bất cứ cái gì cũng không cần. Đáng tiếc hắn không thích ta, hắn thích là Hàn cô nương”.

    Mục Viễn trong lòng căng thẳng, chuyện này cũng chính là nỗi đau trong lòng hắn. Như Ý yếu ớt nói: “Mục tướng quân, ta thấy hai người bọn họ tâm đầu ý hợp, chính là một đôi rất đẹp, lúc trước ta đầu óc mê muội, tự làm chính mình mệt mỏi, cũng làm người khác thấy đáng ghét. Bây giờ cái gì ta cũng đều thông suốt, mới thấy lúc trước mình ngốc nghếch mức nào. Ngươi ngàn vạn lần đừng học theo ta, ngươi tốt như thế, lại là một nam tử hán đội trời đạp đất, sau này nhất định có thể tìm được một cô nương ngươi yêu thích, hòa hợp hạnh phúc sống nửa đời sau”.

    Mục Viễn chẳng biết nói gì mới phải, Như Ý ở bên kia cũng không nói nữa, hai người lại yên lặng.

    Ngay lúc Mục Viễn cho rằng nàng đang ngủ, bản thân định mau chóng đi ngủ, Như Ý lại nói: “Mục tướng quân, lúc trước ngươi hỏi ta, vì sao lại dám bỏ trốn. Thực ra, ta không dám”.

    Mục Viễn ngồi thẳng dậy, nghe nàng noi: “Ta không dám bỏ trốn, ta rất sợ! Thế nhưng so với chạy trốn, bị ở lại chịu hành hạ, ta lại càng sợ chết ở nơi đó hơn. Ta cho rằng dù chết thì ở nơi đó cũng quá bẩn thỉu, ta không muốn chết ở đó. Ta tùy hứng lại ích kỷ, đã xin Thôi công công dẫn đi, đưa ta rời khỏi nơi đó, thà rằng chết ở đại mạc, xương cốt vùi trong cát…”.

    Mục Viễn cắn răng, viền mắt nóng lên.

    Như Ý tiếp tục nói: “Mục tướng quân, ta không hề có dũng khí, nhưng ngươi nói, phải dũng cảm. Tiêu Như Ý ta cả đời này, chưa làm được chuyện gì, ta nghĩ, dù thế nào đi nữa, ta cũng nên làm một chuyện để người khác nhớ được chuyện tốt của ta, đúng không?”.

    “Công chúa…”.

    “Mục tướng quân, ta chưa từng gặp được mẹ ta, khi ta còn bé, nguyện vọng lớn nhất của ta là có thể gặp được mẹ ta một lần, nhưng cả đời này cũng không làm được. Sau này lớn lên, nguyện vọng lớn nhất của ta là gả cho nam tử ta thích, đáng tiếc lúc đó ta thích Nhiếp Thừa Nham, vì vậy, cho tới bây giờ, nguyện vọng này cũng không thể thực hiện được. Tướng quân, cuộc đời này của Như Ý còn có một nguyện vọng cuối cùng, Như Ý to gan, muốn phó thác cho tướng quân…”.

    “Công chúa cứ nói”.

    Như Ý không nói ngay, nàng nói: “Ngoại trừ tướng quân, ta cũng không biết có thể giao phó việc này cho ai”.

    “Công chúa”. Mục Viễn đứng dậy, nhìn khuôn mặt Như Ý qua bức màn: “Chỉ cần Mục Viễn có thể làm được, nhất định sẽ không phụ ủy thác của công chúa”.

    “Tướng quân”. Như Ý quay mặt đi, tránh ánh mắt của Mục Viễn: “Xin tướng quân, chớ để xương cốt của ta ở lại Hạ quốc”.

    Mục Viễn trong lòng chấn động, giống như mắc nghẹn. Như Ý nói tiếp: “Ta nhất định sống không nổi, hắn dù không giết ta, ta cũng chỉ e bản thân không chịu nổi. Phải nhẫn nhục ư, Như Ý không có bản lĩnh này”.

    “Công chúa”. Mục Viễn nghẹn ngào gọi, nhưng gọi xong lại không biết nên nói gì. Những lời nàng nói là thật, nàng nhất định không sống được.

    “Tướng quân, ta không muốn chết ở nơi đó, nhưng nếu không có lựa chọn nào khác, mong tướng quân có thể đưa thi thể ta trở về, đừng để ta cô độc ở đó”.

    Mục Viễn nghẹn lời, chỉ đành gật đầu, Như Ý thấy thế liền nở nụ cười: “Ta ở Hạ quốc, chờ tướng quân tới”. Nụ cười kia lấn lướt dưới ánh sao, đẹp đến lòa mắt. Cả đời này của Mục Viễn cũng không thể quên được nụ cười đó.

    Mấy ngày này, Mục Viễn cùng nàng nói rất nhiều chuyện, bây giờ sắp đến lúc chia tay, bọn họ không còn gì có thể nói nữa. Mục Viễn đem thêm cho Như Ý vài bộ xiêm y, lại đưa nàng nước sạch, chuẩn bị vài món ăn tươi, hy vọng nàng đi qua đoạn đường không có ai bên cạnh này không phải chịu lạnh, chịu đói.

    Giữa trưa, tướng quân mặt sẹo dẫn người cưỡi ngựa đến giữa trận địa của hai bên, Mục Viễn nhìn từ xa, biết thời khắc này cuối cùng cũng đến. Như Ý ôm lấy túi nước Mục Viễn chuẩn bị cho nàng, khẽ nói: “Tướng quân, mấy người Hỷ nhi đều là nô tài trung thành, đi theo ta đã chịu không ít khổ cực, ta tính tình không tốt, lúc trước cũng nổi giận với bọn chúng không ít, bọn chúng bây giờ về lại cung, e rằng sống những ngày không tốt đẹp mấy, nếu tướng quân có thể hãy bố trí cho bọn họ ở ngoài cung, tìm một chỗ để bọn họ có thể độc lập sống qua ngày, Như Ý vô cùng cảm kích”.

    “Ta sẽ cố hết sức”.

    “Tướng quân… Ta…”. Con ngựa kéo xe chậm rãi đi trước, Như Ý vội vã muốn nói gì đó, nhưng lời có thể nói dường như đã nói hết trong ba ngày rồi, nàng không để lại di ngôn nào, nàng dừng một chút, nhưng chung quy chỉ có thể nói một câu: “Tướng quân, cảm ơn ngươi”.

    Mục Viễn nói không nên lời, hắn nhìn tướng quân mặt sẹo kéo cương ngựa của xe công chúa, hắn nhìn một Hạ binh thô lỗ dùng trường thương vén màn xe để mặt sẹo kia xác nhận thân phận công chúa, hắn nhìn bọn chúng kéo xe công chúa đi về phía Hạ quân.

    Như Ý xoay người lại, nhìn Mục Viễn lần cuối, trong mắt lộ ra vẻ tĩnh mịch và từ biệt, Mục Viễn cắn chặt răng, cố sức nắm chặt đạo đao, xoay đầu ngựa không nhìn nàng nữa, ra sức thúc bụng ngựa vội vàng rời khỏi.

    Sinh ly tử biệt, chính là thời khắc này. Viền mắt Mục Viễn nóng lên, quất cương ngựa nhanh chóng quay về quân doanh, đích thân hắn đưa nàng đi chịu chết, nhưng hắn tuyệt không để nàng hy sinh uổng công, Mục Viễn thầm thề trong lòng: “Hạ quốc không diệt, tuyệt không dừng lại”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    ღ Ngoại truyện 9: Như Ý công chúa (7) ღ

    Như Ý đi rồi.

    Mục Viễn tự cảm thấy cả đời này thản nhiên thư thái, không mắc nợ bất kì kẻ nào, thế nhưng đối với Như Ý, hắn luôn cảm thấy hắn nợ nàng rất nhiều. Hắn nhỡ rõ nụ cười của nàng, nhớ rõ ánh mắt trước khi nàng rời đi, hắn còn nhớ rõ cả giọng nói của nàng.


    Hắn nhiều lần giật mình tỉnh lại từ trong mơ, bởi vì trong mơ, hắn nghe thấy Như Ý nói với hắn: “Tướng quân, ta ở Hạ quốc, chờ tướng quân tới”.

    Mục Viễn tỉnh dậy mồ hôi đầm đìa, hắn không nằm lại được nữa, ngồi dậy đi đến đứng cạnh cửa sổ, hắn thấy bầu trời tràn ngập ánh sao, hắn ở cùng Như Ý ba ngày, bầu trời sao cũng sáng như vậy.

    Nàng nói nàng ở Hạ quốc chờ hắn, có phải nói là nàng đã chết rồi không? Nàng báo mộng cho hắn sao? Nàng trở lại có bị hành hạ gì không? Nàng có bị… Mắt Mục Viễn nóng lên, hắn không dám nghĩ tiếp.

    Hàn Tiếu ở Thanh Sơn cốc cứu được lão tướng quân Mục Dũng, còn phản công lại, dùng độc hạ quân phòng thủ. Mà ở Yên Hồn quan bên này, rốt cuộc cũng chờ được viện quân, cuộc chiến với Hạ quân toàn thắng.

    Đây toàn bộ là nhờ một nữ tử nhỏ bé, ngồi trên kiệu, đứng trước hai trận tiền, giúp bọn họ tranh thủ được thời gian và cơ hội cực kì quý giá đó.

    Bây giờ, ở Hạ quốc, cuối cùng nàng thế nào?

    Mục Viễn cuối cùng cũng tìm được cơ hội, phái mật thám lẻn vào Hạ quốc thu thập thông tin về Như Ý, hắn nghĩ, nếu Như Ý thực sự đã gặp chuyện không may, vậy hắn cũng phải tìm được thi thể của nàng, hắn đã đồng ý với nàng, sẽ không để nàng cô quạnh ở lại nơi đất khách quê người.

    Mật thám lần lượt đưa về một vài tin tức, tiếc là không có tung tích của Như Ý. Thế nhưng lại tìm được nơi ẩn thân của Hạ vương, hơn nữa mật thám còn báo, có một nhóm người giống hắn, cũng đang âm thầm dò la về Hạ vương.

    Mục Viễn thầm biết có chuyện xảy ra, hắn đi tìm phụ thân mình, Mục Nghĩa.

    “Hạ quân tháo chạy, mặt ngoài thì hàng phục nhưng thực ra vẫn đang rục rịch ngóc dậy, họa này nếu không diệt, tương lai nhất định sẽ lại nổi lên. Hạ vương tàn bạo vô độ, ý muốn mưu phản của người khác cũng không phải là ít. Hoàng thượng phái mật sứ ngầm giao thiệp với bào đệ* của Hạ vương, người sớm đã có tâm cướp vương vị, vài ngày trước đã đạt được thỏa thuận với mật sứ, nếu có thể trợ giúp hắn diệt trừ Hạ vương, sau khi lên ngôi chắc chắn hắn sẽ cùng với Tiêu quốc ta đời đời giao hảo, tuyệt sẽ không động tới vũ lực nữa”.

    *Bào đệ: Em cùng cha mẹ.

    Mục Viễn nghe xong, trong lòng nảy lên, biết sẽ còn có đoạn sau nữa.

    Quả nhiên Mục Nghĩa nói tiếp: “Chỉ là ám sát là chuyện bí mật, không thể do quân Mục gia ta ra tay, để tránh lưu lại manh mối*, vì vậy do người đứng đầu Long gia an bài”.

    *Nguyên văn là Lạc nhân khẩu thực.

    “Long gia?”. Mục Viễn nhíu mày, trong lòng hiểu rõ, nhất định là Long gia sử dụng thế lực trong giang hồ làm việc này, nhưng đó là một cơ hội đến Hạ quốc đến chỗ Như Ý công chúa.

    Mục Viễn vội vàng nói: “Cha, việc quan trọng thế này, nếu chỉ dựa vào Long gia thì chưa chắc nắm được phần thắng. Chi bằng chúng ta nội ứng ngoại hợp, dẫn quân binh Mục gia trực tiếp truy đuổi Hạ quân, ép bọn chúng đến Lương thành, Hạ vương tất phải điều binh đến phòng thủ, như vậy binh lực phòng vệ bên cạnh hắn nhất định bị phân tán, việc ám sát có khả năng lớn sẽ đắc thủ”.

    Mục Nghĩa nhướn mày lên: “Sao con lại biết được Hạ vương đang ở gần Lương thành?”.

    Mục Viễn sửng sốt, tự biết mình lỡ miệng, sau đó cũng không nói dối: “Cha, con đã đáp ứng công chúa, nhất định sẽ đưa nàng trở về. Công chúa vì đại nghĩa mà chết, con cũng không thể nói mà không giữ lời”. Hắn nhìn Mục Nghĩa, lại nói tiếp: “Cha, con biết việc này không phải là trò đùa, nhất định sẽ giữ chừng mực, sẽ không để lại bất kì điểm sơ hở nào”.

    Mục Nghĩa nhìn vẻ mặt khẩn thiết của hắn, cuối cùng thở dài: “Cũng được, nội ứng ngoại hợp như con nói cũng được, cứ vậy mà đi sắp xếp đi”.

    Mục Viễn vô cùng vui mừng, cấp tốc điều phái binh mã, sắp xếp thỏa đáng, bàn bạc kĩ càng với Mục Nghĩa liền dẫn quân xuất phát. Hắn liên tục chém giết, bức Hạ quân đến cạnh Lương thành, quả nhiên sự tình giống như hắn dự liệu, Hạ quân tăng thêm binh lực, viện binh tới với tốc độ vô cùng nhanh, Mục Viễn giả vờ giằng co, án binh bất động canh giữ, Hạ quân trong Lương thành chờ đợi thủ trận, không dám sơ suất.

    Mục Viễn đợi mấy ngày, cũng chờ được hồi báo của mật thám, khi ấy, hắn đã nghe được tin tốt.

    “Thuộc hạ đã biết rõ, đó chính là nơi giam giữ, đúng thật là Như Ý công chúa, công chúa không chết, công chúa còn sống”.

    Mục Viễn nhất thời không thốt nên lời, khóe mắt hắn cay cay, quả thực không thể tin được: “Có đúng là nàng không?”.

    “Đúng là công chúa”.

    Mục Viễn hít một hơi thật sâu: “Nàng có khỏe không?”.

    Mật thám kia nghẹn lời, cúi đầu không nói gì. Ngực Mục Viễn nhói lên, đúng vậy, nàng sao có thể khỏe mạnh được? Nàng không chết, đã là một kì tích rồi.

    Mục Viễn đi hai vòng trong quân trướng, sau đó dặn mật thám vài câu, mật thám lĩnh lệnh lui ra.

    Mục Viễn đi đến bên bàn, vuốt đại đao của hắn, âm thầm cầu nguyện trong lòng, mong rằng hắn đuổi kịp, hi vọng nàng chờ được hắn.

    Ba ngày sau, là ngày Long Tam dẫn người đi ám sát Hạ vương. Mục Viễn dẫn đầu quân binh Mục gia từ sáng sớm đã đánh trống ra hiệu, phát động tấn công vào Lương thành. Hậu phương trận địa, ở trên chiến đài cao, lúc sắp khai chiến có một tướng quân mất một tay, mặc áo giáp vẫy cờ hét lớn, truyền lệnh quân bày trận. Hạ quân ở xa nhìn thấy, vội chạy đi bẩm báo. Hai bên chém giết một trận, Hạ quân gấp rút lui vào trong thành, tướng lĩnh bọn họ hi vọng gặp lại Mục Viễn ở trận tiền, tiếc là quân Mục gia không hề trả lời. Hai bên giằng co trước cổng thành, Hạ quân không hề hay biết, Mục Viễn đã đi đến nơi khác.

    Hắn đi tìm Như Ý.

    Mục Viễn dùng roi thúc ngựa, đi theo mật thám suốt đêm đến hành cung Hạ vương. Người Long Tam dẫn theo dĩ nhiên đã bắt đầu hành động, Mục Viễn cũng không định tham gia, hắn thầm nghĩ trước tiên phải tìm được Như Ý vẫn đang còn sống.

    Hắn cưỡi ngựa xông vào từ cửa hậu điện, trên đường giết vài tên Hạ binh chặn đường. Mật thám bỗng nhiên chỉ vào tòa nhà xa xa đang bốc khói dày đặc, nói lớn: “Tướng quân, nơi đang cháy kia chính là chỗ lúc trước thuộc hạ phát hiện ra công chúa”.

    Mục Viễn không nói câu nào, ra sức thúc vào bụng ngựa, vọt tới như mũi tên.

    Viện lạc đang cháy kia đúng là nơi giam Như Ý công chúa. Nàng ở chỗ này chỉ chịu giày vò, muốn tìm đến cái chết mà không có cơ hội. Hôm nay nàng vờ như đang mê man, thực tế hô hấp của nàng suy yếu sắp hấp hối, không cần gắng sức giả vờ, chỉ cần nhắm mắt lại, người trông cửa sẽ cho rằng nàng đã bất tỉnh nhân sự, sau đó ông lão đó và cảnh vệ sẽ đi ra ngoài, chỉ còn lại mình nàng. Nàng len lén đứng lên nhìn xung quanh, cũng không biết bên ngoài xảy ra chuyện gì, cho dù thế nào thì cũng không có ai. Vì vậy, nàng đóng cửa lại, dùng hết sức lực, đẩy chiếc bàn cạnh cửa sổ đến chặn sau cửa, làm xong chuyện này, nàng mất hết khí lực. Nàng ngồi dưới đất thở hổn hển một hồi lâu, chăm chú nhìn ngọn đèn trên bàn…

    Lúc này Hạ vương đang muốn giết chết Như Ý công chúa, nàng là sự sỉ nhục lớn nhất đời hắn, ý định ban đầu của hắn là giữ nàng lại để mỗi ngày giày vò, cho nên ra tay dữ dội, còn đặc biệt dặn dò hạ nhân không được để nàng chết, nhưng xem tình thế bây giờ, có lẽ ngày tàn của hắn đến rồi, Tiêu quốc không có lý do gì tại thời điểm này lại phái thích khách giết hắn, hắn đã bại trận, họ phải yêu cầu hắn quy thuận tiến cống mới đúng, phái sát thủ đến như vậy, nhất định là đã có thỏa thuận với hoàng đệ của hắn, bọn họ ra mặt giết mình, người đệ đệ kia của hắn liền có thể danh chính ngôn thuận leo lên ngôi hoàng đế. Nếu đúng như vậy, bảo sao hắn có thể không hận? Hắn nếu không có đường sống, tiện nhân kia cũng đừng hòng có thể sống, hắn dù có chết cũng muốn kéo nàng theo.

    Hạ vương nghĩ vậy, liền nhanh chóng chạy tới ngoài phòng đang giam Như Ý công chúa, đạp cửa phòng một cái, phía sau cửa vang lên tiếng răng rắc thật lớn nhưng cửa không sập, Hạ vương nheo mắt, lửa hận trong lòng lại càng mạnh, hắn vận khí, lại đạp thêm một cái nữa, lần này có thêm lực, cánh cửa lẫn cái tủ phía sau đều bị đạp nát, đổ rầm xuống đất.

    Hạ vương vừa xông vào gian nhà, liền bị một mảnh vải màn đang cháy ném tới, Hạ vương phất tay áo, hất mảnh vải ra, định thần nhìn lại, khắp phòng đều là lửa, Như Ý công chúa ngạo nghễ đứng trong lửa, xiêm y vừa bẩn vừa rách, trên mặt có vết máu, khắp người cũng có vết máu loang lổ, tay phải không linh hoạt như bình thường, đó là do ngày đầu tiên đến, nàng muốn dùng chủy thủ đâm hắn đã bị hắn vặn gãy cánh tay.

    Tuy bộ dáng thê thảm, Như Ý công chúa vẫn đứng ngẩng cao đầu, cực kì kiêu ngạo đứng trong lửa, giống một con phượng hoàng xinh đẹp cao quý đang tắm trong lửa. Nàng cao giọng hét: “Cẩu tặc, ngươi không thể chết tử tế, ta dù có thành quỷ cũng không tha cho ngươi”.

    Nàng càng có vẻ không hoảng sợ, Hạ vương lại càng tức giận, nàng càng cao ngạo bất kham, Hạ vương càng hận, hắn đằng đằng sát khí tiến lên: “Muốn chết, đâu có dễ như vậy”.

    Hắn đi qua đám lửa, đưa tay chộp lấy Như Ý, trong mắt Như Ý lóe lên tia sợ hãi, lại càng kiên cường chống đỡ không để cho mình tỏ ra yếu đuối, nàng một lòng muốn chết, xoay người cúi đầu dùng hết sức đụng vào bức tường phía sau, chân tường lửa cháy bừng bừng, nàng nếu không đụng chết cũng sẽ chết cháy. Nhưng động tác của nàng vẫn không nhanh bằng Hạ vương, vẫn còn chưa đụng vào tường, đã cảm thấy trên vai đau đớn, sau đó cổ bị siết chặt, Hạ vương dùng một chưởng đã tóm lấy cổ nàng kéo ra ngoài, trong miệng còn mắng: “Tiện nhân!”.

    Như Ý biết nếu nàng không được như ý nguyện, chỉ đành phải cắn chặt răng không kêu một tiếng, nàng nhất định không kêu đau, tuyệt đối không cầu xin tha thứ, không thể để cho hắn đắc ý. Hạ vương kéo nàng ra khỏi căn phòng, hung dữ vứt nàng thật mạnh trên mặt đất, giơ tay tát một tát: “Tiện nhân, muốn chết dễ dàng như vậy, ngươi suy nghĩ quá đơn giản rồi. Tiêu quốc các ngươi không cho ta con đường sống, ta cũng sẽ không để cho các ngươi được sống thoải mái. Ta muốn cắt hết mười ngón tay của ngươi, chém hết tứ chi, chặt đầu xuống, đưa về cho lão cẩu hoàng đế của các ngươi nhìn qua”.

    Như Ý công chúa bị cái tát kia làm khóe miệng nứt ra, lỗ tai ong ong, mỗi từ mỗi câu của Hạ vương đều giống như thanh âm từ địa ngục vọng tới. Như Ý không chịu được run lẩy bẩy, trước mắt nàng biến thành màu đen, nhưng nàng vẫn mở to hai mắt, không ngừng nói thầm với bản thân: “Chỉ là ác mộng, chỉ là ác mộng, cố gắng được sẽ tốt thôi, cố gắng được sẽ tốt thôi…”.

    “Ngươi còn dám trừng ta, trước hết ta móc hai mắt ngươi ra”. Hạ vương thét lên, khom người đưa tay muốn chộp lấy mặt Như Ý công chúa. Nhưng hắn vẫn còn chưa hét xong, tay vẫn còn chưa đụng tới nàng, tiếng vó ngựa cùng một thanh trường đao từ không trung chém tới, người chưa tới đao đã tới trước, Hạ vương không kịp đề phòng, vội vàng lui về sau.

    Lưỡi đao bay đến suýt nữa là cắm ngay vào chỗ Hạ vương đang đứng, lưỡi đao ngập một nửa vào đất, chuôi đao vẫn rung bần bật, dễ thấy lực đạo người phóng đao này mạnh bao nhiêu. Như Ý không nhìn rõ lắm, không thấy thứ gì ở trên mặt đất chắn giữa nàng và Hạ vương trong lúc đó. Bên tai nàng có tiếng lóc cóc hỗn loạn, làm tai nàng chấn động chỉ nghe ong ong. Hạ vương nhìn kĩ lại, hai khoái mã đang phi nước đại tới, chớp mắt sẽ tới chỗ hắn, hắn cắn răng liều mạng xông lên muốn một chưởng đánh chết Như Ý, vài mũi tên dài bắn tới, ba hắn y nhân bắn cung đã tìm được nơi này, bắn tên về phía hắn.

    Người cưỡi ngựa lập tức chạy đến chỗ hắn, đúng là có một người mất một tay, hắn lấy tay rút trường đao trên đất, thuận thế vung lên rồi chém xuống, Hạ vương chật vật định bỏ trốn, nhưng một người cưỡi ngựa khác liền nhảy xuống ngựa, quét hai lưỡi kiếm sang. Người cưỡi ngựa mất tay treo đao lên cạnh yên ngựa, khom lưng nắm lấy tay Như Ý công chúa kéo lên lưng ngựa, ngồi trước mình.

    Người tới chính là Mục Viễn.

    Từ xa hắn nhìn thấy Như Ý công chúa gặp nguy hiểm suýt chết, khóe mắt hắn như sắp nứt ra, lòng nóng như lửa đốt, may là đã ném trường đao tới kịp cứu nàng ra khỏi nguy hiểm. Tay Mục Viễn vẫn còn run rẩy, cũng may là hắn đuổi kịp, cũng may là hắn thực sự đuổi kịp. Cánh tay của hắn chạm vào Như Ý, nhìn thấy thảm trạng của nàng, lòng đau xót, ôn nhu khẽ nói: “Công chúa đừng sợ, người an toàn rồi, an toàn rồi”.

    Như Ý vẫn ngẩn ngơ không có phản ứng, ánh mắt mờ mịt, khóe mắt Mục Viễn nóng lên, đỡ nàng ôm thật chặt, kéo áo choàng màu đen phía sau lên bao bọc nàng thật kĩ, nói một lần nữa: “Người an toàn rồi, công chúa, không sao nữa, người thực sự an toàn rồi”.

    Lần này dường như Như Ý đã phục hồi lại tinh thần, nàng chớp mắt một cái, rồi lại chớp nữa, cuối cùng ngẩng đầu lên nhìn hắn, sau đó nàng bắt đầu run rẩy, trong cổ họng khẽ rung, nắm chặt lấy vạt áo của hắn, hơn nửa ngày mới nói: “Mục, Mục tiểu, tướng quân?”.

    “Là ta…”.

    Như Ý nước mắt trào lên, giọng nói khàn khàn của nàng tựa như không thể tin được thốt lên: “Mục tiểu tướng quân…”.

    “Ta tới rồi”.

    Như Ý lại không thể khống chế bản thân, òa khóc thật lớn, nhào vào lòng hắn khóc như mưa. Hai người ở một chỗ ôm lấy nhau, không để ý rằng Hạ vương bị người của Long Tam đuổi đến giết chết.

    Đêm tối, Mục Viễn dẫn người lên đường, che giấu tung tích, lặng lẽ mang Như Ý về nơi đóng quân. Quân y đã chuẩn bị thuốc trị thương từ trước, dẫn theo mấy bà tử chờ lệnh.

    Như Ý bị thương nặng cơ thể yếu ớt, biết được bản thân đã an toàn, tinh thần vửa thả lỏng, cả người lại nặng nề ngất đi, nửa đường bắt đầu phát sốt.

    Trong lòng Mục Viễn có một tâm trạng sợ hãi lạ kì, hắn rất sợ nàng cứ như vậy mà ra đi, rất sợ rằng bọn họ khó khăn mới gặp được nhau lại biến thành nàng chết trong lòng hắn. Hắn cả đoạn đường cắn chặt răng, cố nén nỗi sợ chạy đi, may mà về tới quân doanh, rốt cuộc nghe thấy quân y chẩn bệnh: “Công chúa tạm thời không nguy hiểm tính mạng, tướng quân thỉnh an tâm”.

    Mục Viễn không nói nên lời, hắn chỉ gật đầu, lui ra khỏi trướng, để quân y và bà tử khám chữa thương cho công chúa. Trong trướng mọi chuyện rối ren, Mục Viễn chỉ có thể đứng ngoài trướng, ngửa đầu lên nhìn sao.

    Đêm nay, sao vô cùng sáng.

    Qua hơn nửa ngày, quân y dẫn bà tử đến, bẩm báo tình trạng vết thương trên người Như Ý cho Mục Viễn, mỗi một vết thương là một lần Như Ý chịu đau đớn, Mục Viễn không thể nào tưởng tượng ra được, nữ tử kiêu ngạo lại yếu ớt này rốt cuộc làm sao có thể chịu đựng nổi.

    Quân y nói sẽ sắp xếp một bà tử canh cho Như Ý ban đêm, nửa đêm nếu không hạ sốt, sợ là còn phải uống thêm một lần thuốc nữa. Mục Viễn suy nghĩ một chút, nói bà tử chính hắn sẽ tới. Hắn nhớ như in ánh mắt sợ hãi kia của Như Ý, hắn lo rằng nếu nửa đêm nàng tỉnh lại, nhìn thấy người và hoàn cảnh xa lạ sẽ bị dọa. Hắn đi vào doanh trướng, nhìn thấy Như Ý sắc mặt trắng bệch, vết thương vẫn chảy máu, cánh tay phải được băng kĩ càng, hắn bỗng nhiên rất hối hận, hắn phải nên chém Hạ vương vài đao, hắn phải hành hạ hắn ta, để cho hắn ta chết một cách thoải mái như vậy, thực sự là quá hời cho hắn ta.

    Ban đêm rất yên tĩnh, ngoài trướng thỉnh thoảng chỉ vang lên tiếng bước chân của vệ binh tuần đêm, Mục Viễn quấn chăn, ngồi dưới đất dựa vào cạnh giường Như Ý, thấy cảnh này thật giống lúc trước làm thủ hộ cho nàng ba ngày. Chẳng qua lúc đó trong lòng lo lắng, bây giờ lại cảm thấy an tâm.

    Mục Viễn không ngủ được, trong đầu hỗn loạn, dường như suy nghĩ rất nhiều chuyện, lại giống như không suy nghĩ gì cả. Cũng không biết được bao lâu, chợt nghe thấy tiếng gọi yếu ớt của Như Ý nằm trên giường: “Tướng quân!”.

    Mục Viễn ngực nảy lên, theo bản năng trả lời: “Ta ở đây, công chúa, ta ở đây, đừng sợ”.

    Giọng Như Ý rất nhỏ, không nghe rõ được, Mục Viễn nghe thấy nàng nói: “Ta biết, dù thế nào tướng quân cũng sẽ không bỏ mặc ta”.

    “Đúng vậy, dù thế nào ta cũng không bỏ mặc công chúa”. Mục Viễn đáp, một lúc lâu cũng không nghe thấy nàng nói gì nữa, hắn chống người lên nhìn kĩ, nàng thở đều đều, đúng là đang ngủ.

    Mục Viễn lấy tay sờ trán nàng, nàng ra mồ hôi, đã hạ sốt, Mục Viễn thở phào một cái, lòng nhẹ nhõm, hắn lại ngồi dựa vào bên giường, bây giờ, hắn ngủ rất nhanh.

    Mọi chuyện sau đó cũng rất thuận lợi, Hạ quốc đổi chủ, Mục Viễn đưa Như Ý về đô thành.

    Lần này Như Ý trở lại rất náo nhiệt. Hoàng thượng xem Như Ý là anh hùng hộ quốc, bày đại yến, làm đại lễ, khắp thành đứng hai bên đường hoan nghênh. Chuyện Như Ý công chúa kháng địch cứu nước truyền đi khắp cả nước, thậm chí văn nhân mặc khách còn viết thơ, soạn từ*, truyện xướng khắp nơi.

    *Từ: một thể loại văn vần.

    Như Ý ngồi trên kiệu thật cao, nhìn đường phố quen thuộc, cảm thấy phảng phất như xa cách. Mấy ngày nay nàng vẫn không thoát khỏi cảm giác sợ hãi ở Hạ quốc, đều nhờ vào Mục Viễn lúc nào cũng ở bên bầu bạn, khích lệ, hắn thậm chí còn đón Hỷ Nhi và Thôi công công đến, làm nàng vừa cảm động vừa cảm kích. Nàng thấy mình lớn như vậy, lần đầu tiên thấy cuộc sống rất thỏa mãn, thế nhưng rất nhanh, cảm giác thỏa mãn này sẽ không còn nữa.

    Về tới kinh thành, nàng là công chúa, hắn là tướng quân. Hắn sẽ không đến bầu bạn trò chuyện với nàng lúc nửa đêm nữa, cũng không cho nàng mượn cánh tay và lồng ngực lúc nàng khóc nữa. Nàng vào hoàng thành, hắn cưỡi ngựa, chỉ có thể đưa nàng đến ngoài cửa hoàng thành.

    Như Ý lại quay đầu, liếc nhìn Mục Viễn từ biệt, cũng chẳng biết sau này lúc nào mới có thể gặp lại. Mục Viễn nhìn ra xa, thấy vẻ mặt bi thương lẫn cô đơn của Như Ý, không biết sao trong lòng cũng cảm thấy khó chịu.

    Sau đó, Mục Viễn vẫn phải như trước, phải đóng rất lâu ở biên quan. Nhưng hắn cũng khác với lúc trước, có cơ hội hắn lại thường xuyên trở lại kinh thành, hắn cố ý hay vô ý cũng sẽ hỏi thăm chuyện trong triều, chung quy hắn cũng chỉ suy nghĩ một chuyện, Như Ý công chúa hiện tại thế nào?

    Cuối cùng đến một ngày, Mục Viễn từ chỗ phụ thân biết được một tin, hoàng thượng lại bắt đầu muốn lo liệu hôn sự cho Như Ý công chúa, chỉ là lúc này, người không có ý định để công chúa đi hòa thân, người định chọn một thần tử tuổi tác thích hợp trong triều, chỉ hôn cho Như Ý.

    Khi đó Mục Viễn vừa trở về, đang ở trong thư phòng nghị sự với phụ thân đã nghe phụ thân vô tình nhắc tới. Mục Nghĩa nói: “Bây giờ hoàng thượng đang hết sức bảo vệ Như Ý công chúa, nếu cưới nàng, phò mã gia sẽ không thiếu quyền thế phú quý, ngày sau một bước lên mây là cực kì có khả năng. Cho nên tuy rằng nàng mang tiếng xấu bên ngoài, lại từng gả đi Hạ quốc một lần, mọi người tuy vẫn nói những lời không hay, nhưng vẫn có không ít người muốn leo bám hôn sự lần này”.

    Mục Viễn nghe xong liền giận dữ: “Bọn khốn kiếp này, công chúa vì đại nghĩa cứu nước, gặp khổ sở, nên phải kính trọng, thông cảm, bọn họ sao có thể bày ra vẻ mặt a dua nịnh hót, bên trong lại nham hiểm thầm oán nàng, bọn họ chẳng qua chỉ muốn lợi dụng công chúa, muốn dựa vào để thêm quyền thế mà thôi. Nếu hoàng thượng gả công chúa cho những người này, sao nàng có thể hạnh phúc được?”.

    Mục Nghĩa bị phản ứng kích động của Mục Viễn dọa cho hoảng sợ: “A Viễn, con…”.

    Mục Viễn kinh ngạc vì thất thố, nhưng thấy mình không nói sai chỗ nào, hắn đang kêu oan thay Như Ý, thay nàng không có ở đây. Hắn ngẩng đầu lên nhìn Mục Nghĩa, mặt nóng lên, vội nói: “Hài nhi mệt rồi, hài nhi cáo lui trước”.

    Mục Viễn chạy như ma đuổi về phòng, tâm phiền ý loạn, hắn quá hấp tấp mà nổi nóng, hắn không ngừng đi qua đi lại trong phòng, trong đầu hắn liệt kê ra một lượt các thần tử đến tuổi, người này quá háo sắc, người kia quá nhu nhược, người này quá gian xảo, người kia thì nham hiểm, nghĩ đi nghĩ lại, rốt cuộc không nghĩ ra người nào xứng với Như Ý.

    Mục Viễn ngồi trên ghế, bỗng nhiên rất muốn gặp lại Như Ý một lần, cũng không biết nàng nghĩ thế nào, cũng không biết nàng bây giờ tốt hay không.

    Hắn thực sự rất muốn gặp nàng một lần.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    ღ Ngoại truyện 10: Như Ý công chúa (8) ღ

    Tuy Mục Viễn muốn gặp Như Ý nhưng không tìm được cơ hội thích hợp. Công chúa ở trong thâm cung không phải thần tử bình thường có thể đến tìm. Huống hồ Mục Viễn lại luôn chấp hành quy củ, hắn không thể làm chuyện thẳng thừng lao đến gặp người như thế này được. Vì thế hắn chỉ biết thương thầm nhớ trộm, len lén hỏi thăm, nhưng cũng may là thời gian này không thấy Hoàng thượng có ý tứ gả công chúa vào nhà nào. Mục Viễn lặng lẽ cầu nguyện, thật lòng mong cô nương đã phải chịu bao cực khổ này có thể gặp được người yêu thương, có thể nhận được hạnh phúc thực sự.


    Ngày hôm đó, Mục Viễn theo phụ thân cùng tiến cung, trên đường từ cửa hoàng thành đi lên, giữa chừng gặp Thôi công công. Thôi công công đứng dưới gốc cây đại thụ, vẫy tay với Mục Viễn: “Mục tiểu tướng quân!”

    Mục Viễn vui vẻ, nói với phụ thân một tiếng rồi chạy qua.

    “Chào Thôi công công.”

    “Chào tướng quân”. Thôi công công cười cười, lấy ra một hộp thức ăn tinh xảo: “Công chúa nhận ơn cứu giúp của tướng quân, vẫn chưa có dịp báo đáp, trong lòng luôn canh cánh. Hôm nay nghe nói tướng quân từ biên quan về triều nghị sự, nên đã cố ý làm chút điểm tâm chuyển tướng quân, cũng là bày tỏ lòng cảm tạ.”

    Mục Viễn vô thức thấy nóng mặt, trong lòng vui mừng vì Như Ý vẫn còn nhớ tới hắn. Hắn nhận hộp thức ăn, hỏi: “Công chúa vẫn khỏe mạnh chứ?”

    “Công chúa vẫn tốt ạ. Chỉ là…”, Thôi công công hơi ngừng lại, Mục Viễn giật thót trong lòng, chẳng lẽ Hoàng Thượng đã chọn người rồi nhưng không phải người Như Ý thích sao?

    Thôi công công không biết suy nghĩ trong lòng Mục Viễn, nhỏ giọng nói: “Chỉ là công chúa ở Hạ quốc chịu nỗi đau quá lớn, hình như chưa hết kinh sợ, ta thấy, ban đêm ngủ cũng không yên giấc, ăn uống cũng kém. Nhưng mà tính tình lại trầm ổn hơn quá khứ nhiều, ít ra khỏi cung, thích đọc sách vẽ tranh, Hoàng Thượng hiện giờ đối với nàng rất tốt, còn muốn kiếm một phu quân tử tế cho nàng, ta nghĩ nếu nương nương còn sống cũng cảm thấy an ủi phần nào.”

    “Đúng thế”. Mục Viễn gật đầu, không biết nói gì cho phải. Hắn rất muốn hỏi xem Hoàng Thượng định gả công chúa cho ai, lại thấy ngượng miệng, do dự hồi lâu mới hỏi: “Công chúa nghỉ ngơi không tốt, ngự y có đến xem không?”

    “Đã mời đến, cũng kê cho mấy đơn an thần nhưng đây là tâm bệnh của công chúa, cần từ từ điều trị. Chính bản thân công chúa cũng rất kiên cường nên không có xảy ra chuyện lớn. Cảm ơn tướng quân đã quan tâm.”

    Mục Viễn gật đầu, lại không biết nên nói tiếp như thế nào. Thôi công công cười cười rồi hành lễ: “Vậy thì không dám cản trở tướng quân nữa, lão nô xin cáo lui.”

    “Cám ơn công công”. Mục Viễn đáp lễ, nhìn bóng dáng xoay người chuẩn bị rời đi của Thôi công công, bỗng nhiên gọi to: “Công công.”

    Thôi công công quay lại: “Tướng quân còn dặn dò gì à?”

    Mục Viễn há miệng, cuối cùng lại nói về hộp thức ăn: “Xin thay ta chuyển lời cám ơn tới công chúa.”

    “Xin tướng quân cứ yên tâm”. Thôi công công lại làm lễ rồi đi thật. Mục Viễn cầm hộp thức ăn rầu rĩ tiến về cửa hoàng thành. Mục Nghĩa đang chờ hắn, thấy hộp thức ăn trên tay hắn, dò hỏi Thôi công công tìm hắn có chuyện gì. Mục Viễn thật thà trả lời, Mục Nghĩa có chút kinh ngạc, lại nhìn qua hộp kia, không nói thêm gì, liền hồi phủ.

    Mục Viễn về đến phủ, đem hộp thức ăn về phòng, không cho ai tiến lại gần. Hắn mở nắp hộp, thấy bên trong có sáu ngăn điểm tâm tinh tế, nhưng lại không muốn ăn cái nào. Hắn nằm trên bàn, nhìn chằm chằm hộp thức ăn một lúc, rồi đột ngột đứng dậy, viết một phong thư.

    Thư gửi cho Hàn Tiếu, Mục Viễn muốn hỏi thử nếu ban đêm ngủ không ngon, ăn uống cũng kém thì là bệnh gì, uống thuốc an thần có hiệu quả không. Hắn viết xong, xem xem rồi vo lại. Lại viết bức thư khác, lần này hắn hỏi, nếu có một người từng gặp phải bất hạnh, trong lòng không thể quên nỗi sợ hãi ấy, khiến hàng đêm không ngon giấc, không có khẩu vị, làm sao có thể chữa trị chứng bệnh ấy?

    Mục Viễn viết xong, đọc lại thư một lần rồi lại nhìn hộp thức ăn, sau đó bỏ vào phong bao dán lại, rồi gọi hạ nhân vào, bảo hắn giao cho người đưa thư, phải gửi ngay lập tức đến Bách Kiều thành cho Hàn cô nương.

    Mục Viễn không ngờ rằng phong thư đó lại kinh động đến mẫu thân hắn. Mấy ngày sau, Mục phu nhân tìm Mục Viễn, hỏi hắn: “Viễn nhi, có phải con vẫn nhớ mãi không quên Hàn cô nương?”

    Mục Viễn sửng sốt: “Nương, Hàn cô nương đã có người trong lòng, con biết việc ấy mà.”

    “Biết cũng chỉ là biết, cái chính là trong lòng con còn nhớ thương nàng không?”

    Mục Viễn không trả lời được. Chuyện hắn ở trên núi Vân Vụ trước kia, cả nhà đều biết đến. Hắn suýt chết lại bị mất một tay, sau đó cũng là nhờ Hàn Tiếu cố gắng động viên, cổ vũ. Hắn chưa tứng gặp được người con gái nào như nàng nên sau khi trở về ngày đêm tương tư, nảy sinh tình cảm cũng là bình thường.

    Nhưng mà, chuyện qua lâu như vậy, chính Hàn Tiếu cũng đã thừa nhận với hắn, nàng sẽ cả đời bên Nhiếp Thừa Nham. Mục Viễn đương nhiên có chút thương tâm, lại mất mác, nhưng lúc này sao lại nhắc đến nàng?

    Mục phu nhân ngồi xuống, nói: “Con cũng trưởng thành rồi, nên thu xếp hôn sự đi thôi. Mấy năm qua cứ bôn ba bên ngoài khiến việc này bị chậm trễ. Cũng do nương không tốt, không lo lắng chu toàn cho con. Hàn cô nương kia là hoa đã có chủ, con cũng đừng để trong lòng nữa, trên đời này cô nương tốt không hiếm, nhất định có thể gặp được người như ý.”

    “Nương, người nói lung tung gì vậy, con không có tâm tư gì với Hàn cô nương đâu”. Mục Viễn tuy là võ tướng, nhưng da mặt cũng mỏng, bị Mục phu nhân nói thế, mặt cũng nóng lên.

    “Không có tâm tư là tốt, mấy ngày trước thấy con gửi thư cho nàng ấy, nương biết được còn lo lắng không thôi”.

    “Nương, con gửi thư đi không phải vì chuyện này. Con…”. Mục Viễn ngừng lại, chuyển hướng câu chuyện: “Con chỉ muốn hỏi nàng chút chuyện về y thuật thôi”. Hắn nói xong liền cảm thấy chính mình ngu ngốc quá. Đừng nói tới việc hắn không hiểu y thuật, thậm chí nếu có muốn tìm hiểu thì cũng không thể ngàn dặm xa xôi tìm Hàn Tiếu để thỉnh giáo, trong kinh thành đâu thiếu đại phu. Nhưng hắn không thể nói đại phu chẩn bệnh cho công chúa không tốt khiến hắn có phần sốt ruột.

    Quả nhiên, Mục phu nhân nhìn hắn bằng ánh mắt không tin tưởng: “Con ơi, nếu bàn về anh dũng chiến đấu, giết địch bảo vệ quốc gia, con nhất định là một trang nam tử bậc nhất, nhưng nói đến chuyện thành gia lập nghiệp, tình cảm nữ nhi, con lại quá nhút nhát. Hàn cô nương trước đó nương đã nói nếu con thích, phải nhanh chóng lấy về, nhưng con cứ trầm tư, tính đi tính lại, lúc tính xong thì cô nương đã sớm bị người ta cướp mất. Cái tính này của con nên sửa đi.”

    Mục Viễn nóng mặt: “Nương, sao lại nhắc đến chuyện này làm gì? Hiện giờ con thực sự không có gì với Hàn cô nương mà.”

    “Được, mấy ngày qua nương đã cho người đi chọn vài cô nương, chọn tới chọn lui, thấy thiên kim Trầm gia là vừa ý nhất. Tính tình trầm ổn, tuy tự nhiên hào phóng nhưng cũng vẫn cẩn thận, cũng thích nghiên cứu y thuật, dù không làm đại phu thì cũng có vài phần tương tự Hàn cô nương. Trước đó, nương có lần đến thăm nhà Trầm đại nhân, đã gặp nàng, mới hôm qua hàn huyên cùng Trầm phu nhân, cũng dò xét ý tứ, bà ấy cũng vừa ý con. Con xem, liệu cửa hôn sự này có được không?”

    Mục Viễn nhảy dựng lên: “Nương, không phải người thấy mấy ngày trước con gửi thư cho Hàn công nương liền cho rằng con vẫn cố chấp mà nhanh chân đi tìm mối hôn nhân cho con chứ?”

    “Đương nhiên không phải vì Hàn cô nương”. Mục phu nhân vẫy tay bảo Mục Viễn ngồi xuống: “Con thử nói xem, tuổi con có phải nên lập gia đình rồi không? Lưu phó tướng cùng tuổi với con, giờ con cũng chạy được rồi. Lúc trước con còn thương nhớ Hàn cô nương, không có tâm tư nghĩ đến hôn nhân, hiện giờ đã nghĩ thông suốt thì nhanh chóng lập gia có cái gì không đúng?”

    Mục phu nhân liếc mắt nhìn Mục Viễn, lại nói: “Còn chuyện này, phụ thân con nói Như Ý công chúa tặng điểm tâm cho con, việc này e là không đơn giản như thế. Hoàng Thượng đang tìm phò mã cho công chúa, công chúa lại đối tốt với con, liệu có phải có ý với con?”

    Mục Viễn đỏ bừng mặt, hắn không kịp nói, Mục phu nhân lại nói: “ Ngày trước con cứu mạng nàng, trong tình cảnh ấy, nàng nảy sinh tình cảm với con cũng là điều không kỳ lạ. Nhưng nàng như thế…”, Mục phu nhân ngừng chút, Mục Viễn cau mày, bà lại không nhạy ra, tiếp tục nói: “Nương đã thương lượng với phụ thân, phải nhanh chóng chọn hôn phối cho con, đề phòng khi Hoàng Thượng đề cập đến việc này, chúng ta còn có cái vin vào từ chối.”

    Mục Viễn đứng vụt dậy, giọng nói có phần lớn tiếng: “Nương!”

    Mục phu nhân bị dọa: “Sao thế?”

    Mục Viễn cố kiềm chế, đi qua đi lại vài bước, nhưng trong âm thanh vẫn có vài phần giận dỗi: “Nương, con đến thời điểm phải thành thân, cũng đã khiến phụ mẫu lo lắng. Nhưng việc này không liên quan đến công chúa, nàng lẽ ra có thể an ổn trở về tiếp tục sống những ngày vinh hoa phú quý nhưng vì cái gì mà trở lại chiến trường? Vì sao phải chịu khổ ở Hạ quốc? Nàng đã chấp nhận cái chết để quyết tâm cứu lấy quốc gia, thế mà người dân ở đây lại có thể trù dập nàng? Đối với những kẻ không hiểu nàng cũng không sao nhưng nương sao lại cũng coi thường nàng chứ?”

    Mục phu nhân vội vàng nói: “Ta sao có thể coi thường nàng, nương chỉ nói như vậy thôi. Công chúa tôn quý, gia đình khác không hiểu, chẳng lẽ Mục gia chúng ta lại không hiểu? Lúc trước nếu không nhờ nàng thì lão gia ở Thanh Sơn cốc cũng không chờ được Hàn cô nương đến cứu chữa, quân Mục gia chỉ sợ chết vô số ở biên quan kia. Đương nhiên nương sẽ không bao giờ coi thường nàng, nương chỉ băn khoăn về con thôi. Công chúa tính tình cao ngạo, khó chiều, không phải con không thích kiểu như thế ư? Nương biết con chính là thích kiểu cô nương như Hàn cô nương. Nương cũng chỉ là tính toán cho hạnh phúc của con, vậy mà lại chọc con nổi giận thế này…”

    Mục Viễn sửng sốt, lúc ấy mới hiểu ra, mặt đỏ bừng, cúi đầu chạy nhanh không nói câu nào.

    Mục phu nhân trừng mắt nhìn hắn một lúc, bỗng nhiên nói: “Con nói đi, con có ý gì?”

    “Cái gì mà ý gì chứ?”

    “Thiên kim Trầm đại nhân đấy, con định thế nào? Còn cả Như Ý công chúa nữa.”

    “Việc này không liên quan đến công chúa”. Mục Viễn có chút dè chừng: “Còn về Trầm tiểu thư, con còn phải đến biên quan một trận nữa, việc này trước mắt không vội, không vội đâu.”

    “Còn không vội?”, Mục phu nhân gấp gáp trừng mắt: “Con cái gì cũng không vội, chỉ vội đánh giặc, tối ngày lăn lộn trấn thủ biên quan nhưng phải nhanh chóng sinh cháu cho nương nữa. Cái tính tình này của con bao giờ mới sửa được?”

    Mẫu tử giao chiến, Mục phu nhân thua cuộc, tức giận rời đi. Mục Viễn thở dại, ngồi ngẩn người trong phòng nhìn cái hộp điểm tâm Như Ý tặng hắn. Bỗng nhiên hắn nhớ ra, hắn còn chưa gặp được Như Ý.

    Vài ngày sau, Mục gia nhận được tin, hóa ra họ lo lắng là đúng, Hoàng Thượng quả nhiên muốn gả Như Ý cho Mục Viễn, nhưng nghe nói Như ý cự tuyệt. Vì thế hiện tại Hoàng Thượng lại lo lắng tìm người khác. Mục Viễn nghe tin này xong, không rõ cảm xúc trong lòng như thế nào.

    Lại vài ngày trôi qua, Mục Viễn cuối cùng không chống lại được sự thúc giục của mẫu thân, đã đến dự tiệc ở nhà của vị thiên kim Trầm gia kia. Nàng ta quả nhiên tương tự như Hàn Tiếu, đều có nụ cười ngọt ngào, trang nhã lại cởi mở, cũng rất có hứng thú với y thuật, thích những con vật nhỏ, thích đọc sách tấu đàn, Mục Viễn không thể không thừa nhận, đây thực sự là một vị cô nương tốt. Nhưng hắn lại không rõ nguyên nhân gì, tuyệt đối không vội vàng, thực sự không nôn nóng.

    Sau gia yến, Mục Viễn lại nghe ngóng được tin tức của Như Ý, lần này thấy nói Hoàng Thượng nhắm hình bộ thị lang Vân Thanh Hiền. Mục Viễn biết người này, đây đúng thật là một vị quan chính trực thanh liêm. Tâm Mục Viễn thoáng buông lỏng, tốt rồi, tuy vị Vân đại nhân này có chút cứng nhắc, với tính tình huyên náo của Như Ý công chúa trước đây hẳn sẽ xảy ra xung đột với hắn nhưng giờ không như trước kia nữa, chắc chắn sẽ tốt thôi.

    Mục Viễn nghe nói Như Ý muốn đi Phúc Trạch tự dâng hương, cuối cùng không nhịn được, đi gặp mặt nàng.

    Như Ý có gầy đi nhưng tinh thần rất tốt. Nàng vui mừng khi thấy Mục Viễn. Thôi công công rất có ý tú thu xếp, tìm chỗ cho hai người.

    Mục Viễn luôn muốn gặp Như ý, nhưng lúc đối diện hắn lại không biết nên nói gì. Nhưng Như Ý lại rất tự nhiên, cởi mở, thăm hỏi tình hình gần đây của Mục Viễn. Hai người câu đi câu lại, hết đề tài này đến cái khác, cuối cùng không hiểu sao lại nói đến hôn sự.

    “Nghe nói tướng quân sắp kết thân cùng Trầm gia?”. Như Ý mỉm cười hỏi, nói tiếp: “Chúc mừng tướng quân nhé.”

    “À, việc đó, chưa quyết định, vẫn chưa quyết định”. Mục Viễn mặt đỏ như máu, cũng nhân đó hỏi: “Chuyện vui của công chúa cùng Vân đại nhân hẳn là đã quyết rồi?”

    Như Ý cắn môi, lắc đầu: “Ta đã nói với phụ hoàng, ta nguyện ăn chay niệm phật, một lòng hướng đạo, không nghĩ tới chuyện khác nữa.”

    Mục Viễn giật mình há hốc, hỏi: “Tại sao chứ?”

    Như Ý nói: “Tướng quân hẳn còn nhớ ba nguyện vọng trước kia của Như Ý. Tướng quân đã thực hiện cái cuối cùng cho ta, đã đưa ta về với cố hương. Mà nguyện vọng còn lại của Như Ý, Như Ý gần đây tự thấy không làm được, cũng không cần phải làm nữa.”

    Mục Viễn vỡ vụn trong lòng, nói: “Người, người vẫn còn nhớ Nhiếp Thừa Nham?”

    “Đương nhiên không phải”. Như Ý lắc đầu: “Như Ý từng nói, sẽ gả cho người yêu thích mình. Nhiếp thành chủ đã có người tương xứng, ta sớm đã quên hắn. Chỉ là nếu không thích người đó, Như Ý sẽ không lập gia đình.”

    “Người đó là ai?”

    Như Ý cúi mặt, quay đầu nhìn phật đường cách đó không xa, không trực tiếp trả lời Mục Viễn mà nói: “Cuộc đời này, sợ là Như Ý sẽ không gả đi được nữa.”

    Mục Viễn im lặng, nghĩ lại mình cùng Vân Thanh Hiên cũng bị từ chối, chắc đều không phải người trong lòng nàng. Ngực hắn có chút đau, lại nhìn phật đường kia, cảm thấy được nỗi đau, sự cô đơn trong lòng Như Ý.

    Không lâu sau, Mục Viễn lại chờ lệnh đi biên quan, chuyện của hắn cùng thiên kim Trầm gia cứ kéo dài cũng không đi đến đâu. Một năm sau, Mục Viễn chẳng tỏ thái độ gì, Trầm gia tự nhiên cũng sẽ không vì hắn giữ nữ nhi lại, cuối cùng đã tìm nhà khác kết thân. Mục phu nhân thở ngắn than dài, trách móc đứa con vô dụng này.

    Mục Viễn cũng không thoải mái, một năm thì hơn nửa hắn không ở kinh thành, nếu có ở lại cũng sẽ đến Phúc Trạch tự cùng Như Ý uống trà, chơi cờ, trò chuyện. Như Ý học được nhiều cách chế biến điểm tâm, mỗi lần Mục Viễn tới, đều tự mình chuẩn bị, xuống bếp làm cho Mục Viễn nếm thử.

    Mục Viễn cảm thấy ngày ngày cứ thế này cũng được, ít nhất, hắn thực sự thấy vui vẻ, Như Ý cũng vậy. Nàng tựa như không nghĩ đến lập gia đình, Mục Viễn thỉnh thoảng lại nảy ra ý nghĩ xấu xa, nàng không muốn lấy chồng cũng tốt. Nếu gả đi rồi, hắn sẽ không thể cùng nàng uống trà nói chuyện nữa. Mục Viễn vô ý thức không cảm nhận thấy chính mình đang ngày càng nhớ nhung về Như Ý nhiều hơn. Khi không ở kinh thành, sẽ viết thư cho Như Ý, ở bên ngoài thấy cái gì mới mẻ hay ho đều sẽ mua một cái tặng cho Như Ý. Hắn vốn là người không nói nhiều, nhưng khi gặp Như Ý, hắn lại đem rất nhiều chuyện thú vị trên đường kể cho nàng nghe, khiến nàng luôn vui vẻ. Nhìn dáng vẻ nàng thoải mái cười to, hắn cảm thấy rất thư thái.

    Nàng không theo chồng, thực sự rất tốt.

    Nhưng đến một ngày, Mục Viễn bị mẫu thân đại nhân của mình mắng. Mục phu nhân dùng sức gõ vào đầu Mục Viễn: “Làm sao ta có thể sinh ra đứa ngốc nghếch như con cơ chứ, cuối cùng thì con muốn thế nào đây?”

    “Cái gì muốn thế nào ạ?”

    “Con không muốn lấy vợ, lại suốt ngày chạy đến chỗ công chúa, suy nghĩ trong lòng con, người làm mẹ như ta chẳng lẽ lại không hiểu được?”

    Mục Viễn giật mình, đỏ mặt không nói lời nào.

    “Tướng quân ơi, Mục tiểu tướng quân ơi”. Mẫu thân đấy quả thực vô cùng đau lòng: “Con đừng nói với nương là con cũng không biết tình cảm của mình nhé”. Có là người ngốc thế nào cũng không như vậy chứ.

    Mục Viễn cúi đầu: “Con, con đúng là thích công chúa.”

    “Nếu đã thích thì sau đó thì sao?”, Mục phu nhân gấp đến mức cháy cả rồi.

    “Công chúa, lại không thích con”. Mục Viễn bị mẫu thân đâm vào miệng vết thương, máu lại chảy ra đầm đìa, lại không được đồng tình.

    “Nàng sao lại không thích con chứ? Nàng tỏ thái độ khi con đến gặp mặt, cảm thấy phiền lòng khi con thăm hỏi, hay không muốn gặp con?”

    “Cũng không phải, chỉ là nàng từng nói, cuộc đời này nhất định sẽ gả cho một nam tử nàng vừa ý. Lúc trước, Hoàng Thượng có ý chỉ hôn nhưng nàng cự tuyệt. Nếu thích con, sớm đã đồng ý chọn con rồi.”

    Mục phu nhân ngạc nhiên, đúng là trước kia Như Ý công chúa đã từ chối cuộc hôn nhân với Mục gia.

    “Nhưng nếu nàng đối với con vô tình thì sao còn gặp gỡ con trong hai năm kia? Con cũng biết, mấy kẻ đến nịnh nọt, đều bị từ chối gặp mặt mà?”

    Mục Viễn buồn bực không thôi: “Con không biết. Dù sao nàng cũng nói phải gả cho người nàng thích, mà cũng nói sợ là cả cuộc đời này sẽ không lập gia đình”. Những lời này Mục Viễn cũng đã nghĩ tới rất nhiều lần, mà mỗi lần nghĩ đến đều khó chịu. Đó là do nàng còn yêu Nhiếp Thừa Nham hay đời này không tìm được người nàng thích nữa?

    Mục phu nhân nóng nảy: “Cái đứa ngốc nghếch này, con có hỏi cho rõ ràng không? Vì sao nàng như thế, trong lòng nàng nghĩ thế nào? Nếu con đã thích chẳng lẽ không nên tranh thủ?”

    Lời này khiến Mục Viễn dao động, hắn suy nghĩ một lúc rồi nhờ mẫu thân giúp đỡ, Mục phu nhân vỗ ngực, xoay người đến phòng lão gia nàng nhờ cầu thân với Hoàng Thượng. Mục Viễn biết được chuyện này toát mồ hôi hột, cái gì mà cầu thân với Hoàng Thượng chứ, hắn cảm thấy mẫu thân thực sự rất can đảm mà.

    Nhưng rất nhanh có kết quả, Mục Viễn lại thất vọng rồi. Như Ý một lần nữa cự tuyệt hôn sự với Mục gia.

    Mục Viễn thấy lạc lõng, nhốt mình hai ngày trong phòng, hắn nghĩ càng thấy tức giận, mẫu thân nói đúng, nếu nàng không thích hắn, vì sao lại thư từ qua lại với hắn, vì sao mỗi lần thấy hắn đều vui vẻ như vậy, đã không thích sao còn vì hắn mà nấu nướng, nhắc nhở mặc thêm quần áo, quan tâm an nguy của hắn…

    Hắn không tin nàng không để ý hắn!

    Nhưng vì sao nàng không cần hắn?

    Mục Viễn càng suy nghĩ càng để ý, hắn thấy lòng tự trọng của mình bị tổn thương, hắn nghĩ sẽ không để ý đến nàng nữa, dù sao nàng cũng không cần hắn, hắn không để ý đến nàng cũng hợp lý mà? Nhưng Mục Viễn lại đau lòng, Như Ý thực sự rất cô đơn, không có bạn bè, cũng không thể đi đâu thăm thú, nếu hắn không để ý tới nàng thì nàng sẽ thấy rất thương tâm. Nghĩ lại thì hắn chính là bạn bè duy nhất mà nàng có thể tâm sự.

    Mục Viễn cứ thế do dự, tính toán, cân nhắc, không ra ngoài, không ngờ mấy ngày sau, Thôi công công lại tới tìm.

    Mục Viễn hoảng sợ, nghĩ đến Như Ý có chuyện, không ngờ Thôi công công lại chỉ hỏi hắn dạo này có chuyện gì vậy, sao không đến thăm công chúa.

    Mục Viễn rất muốn nói, công chúa của ngươi vừa từ chối lời cầu thân của ta, nhưng nghĩ lại thì nói thế bạc tình quá, nên viện cớ mấy ngày qua bận quá. Thôi công công nhẹ giọng: “Ra là tướng quân không rảnh, nhưng có thể đến gặp công chúa không? Nàng nghĩ tướng quân vì tức giận mà không muốn gặp nàng.”

    Mục Viễn há hốc thở dốc, nuốt mấy lời tức giận xuống. Thôi công công tặng hộp điểm tâm xong thì lập tức cáo từ rời đi.

    “Chờ đã, mang hộp điểm tâm này đi.”

    Thôi công công nghe thấy giật mình mở to mắt, liên tục dập đầu mềm mỏng nói: “Tướng quân, đây là tâm ý của công chúa, vì làm cái này mà còn bị bỏng, nếu tướng quân không nhận, công chúa sẽ rất buồn. Lão nô biết trong lòng tướng quân chắc chắn sẽ có oán giận nhưng công chúa, công chúa thực sự không có ý xấu. Công chúa chịu khổ đủ rồi, nếu tướng quân còn không để ý nàng, thì công chúa sẽ thương tâm lắm đấy…”

    Mục Viễn đột nhiên nói: “Nếu ta cưới thê tử, đương nhiên sẽ không thể thân cận với công chúa quá, công công hẳn là hiểu rõ.”

    Thôi công công ngẩn người ngơ ngơ, nhỏ giọng nói: “Hóa ra, hóa ra đúng là thế. Công chúa… Ôi…”. Thôi công công thở dài, lại nói: “Công chúa từng nói, bất kể tướng quân có thế nào thì chúng ta đều ngày ngày lễ Phật, cầu phúc cho ngài.”

    Tim Mục Viễn đau xót, trong đầu hiện lên dáng vẻ kiên cường, tươi cười của Như Ý. Bỗng nhiên, hắn đưa hộp điểm tâm cho tiểu phó bên cạnh, sau đó chạy đến chuồng ngựa. Hắn lên ngựa, mặc Thôi công công gọi với phía sau, thúc bụng ngựa, lao thẳng ra ngoài. Hắn chạy một mạch đến Phúc Trạch tự, tìm gặp Như Ý.

    Câu đầu tiên hắn hỏi: “Người không nhận lời ta là vì cái gì?”

    Như Ý không ngờ Mục Viễn từ xa đến hỏi như vậy, nàng há miệng, nhỏ giọng nói: “Ta, ta cảm thấy không lấy chồng cũng tốt mà.”

    “Là vì cái gì?”. Mục Viễn lại hỏi.

    “Ta, ta không phải đã nói, ta phải gả cho người ta vừa ý…”. Âm thanh của nàng càng lúc càng nhỏ đi.

    “Cho nên ý là ta không vừa ý người?”. Mục Viễn nói lớn, có trời biết hắn chưa từng hết lên với cô nương nào như thế cả.

    Như Ý cúi đầu im lặng. Mục Viễn kéo tay nàng quan sát, quả nhiên có vết thương do nước sôi văng vào, Mục Viễn híp mắt: “Người đã không thích ta, sao còn vất vả làm điểm tâm cho ta? Không thích ta sao còn lo ta sẽ tức giận, sẽ không để ý đến người nữa?”

    Như Ý dùng sức rút tay về, không dám ngẩng đầu, nước mắt rơi trên đôi giày thêu.

    “Nguyên nhân không nhận lời ta là cái gì?”. Mục Viễn lại hỏi, lần này nhẹ nhàng hơn, hắn nâng mặt nàng lên, khẽ lau đi nước mắt.

    Như Ý muốn mở miệng thì Mục Viễn lại nói: “Không cần nói dối gạt ta, ta biết thế nào là lời nói dối.”

    Như Ý cắn răng, do dự một lúc, lảng tránh ánh mắt của Mục Viễn, cuối cùng mới cất giọng: “Ta, ta, ở Hạ quốc, ta…”. Nàng khó nhọc nói, thiếu chút nữa không nói tiếp được nhưng cuối cùng vẫn là cắn răng cất lời: “Ta không còn hoàn bích, không xứng với ngươi.”

    Mục Viễn ngây người, hắn biết ở nơi đó Như Ý chịu đủ loại tra tấn nhưng đối mặt nghe nàng nói, hắn vẫn chấn động một chút. Hắn bỗng nhiên thấy hối hận, vì sao phải bức nàng nói ra, hắn sao lại khốn nạn như thế?

    Hắn không nói gì, chỉ sững sờ mở to mắt nhìn Như Ý. Phản ứng của hắn như một mũi dao đâm mạnh vào tim Như Ý, nước mắt nàng đua nhau rơi xuống. Bỗng nhiên nàng nghe hắn hỏi: “Ta chỉ còn một cánh tay, nàng cũng ghét bỏ ta sao?”

    Như Ý chưa kịp hiểu, Mục Viễn nhanh nhẹn lau nước mắt cho nàng, cầm tay nàng xoa lên vết đứt trên cánh tay phải, nhắc lại lần nữa: “Ta cũng không còn tay nguyên vẹn, nàng ghét bỏ ta sao?”

    Như Ý ngơ ngác nhìn cánh tay của hắn lại khóc òa lên. Mục Viễn kéo nàng vào ngực, ôm thật chặt. Lúc này,hắn không biết nên nói gì nữa.

    Không lâu sau, Mục Viễn lại xuất chinh. Lần này có khác, mỗi ngày khi viết thư báo cáo tình hình gần đây, đều viết một câu quan trọng dưới thư: “Làm phu nhân tướng quân ta được không?”

    Mục phu nhân thân là mẫu thân, được con phó thác, ba ngày hai lần tìm Như Ý trò chuyện, cùng Như Ý nói chuyện đứa con hay làm, cũng không chịu kém cạnh gọi người đến, ồn ào khiến Như Ý đỏ bừng mặt.

    Nhưng tướng quân vẫn là tướng quân, công chúa vẫn là công chúa, thân phận hai người đã qua nửa năm vẫn không thay đổi. Mục Viễn trở lại kinh thành được một tháng mà Như Ý vẫn không chịu gật đầu, khiến cho lão đại hắn đây không thoải mái.

    Ngày hôm đó, hắn đi thăm Như Ý, bàn lại chuyện này, Như Ý lại không trả lời, cũng nói muốn hỏi hắn một vấn đề. Mục Viễn vừa giận vừa nôn nóng, hắn ôm thắt lưng Như Ý, nhón chân phi thân lên ngọn cây cổ thụ cao ngất, đặt nàng ngồi trên đấy rồi nhảy xuống.

    Như Ý sợ tới mức thét chói tai, Mục Viễn đắc ý vô cùng: “Không cần hỏi vấn đề của ta, mà nàng phải trả lười trước, có muốn làm phu nhân của ta hay không?”

    Như Ý trên cây trừng mắt nhìn hắn, Mục Viễn lại nói: “Hôm nay nếu nàng không đáp ứng thì ta sẽ không cho nàng xuống.”

    Như Ý sợ run hai chân, ngồi trên cây không nói lời nào. Mục Viễn cau mày nhìn bộ dạng phòng bị của nàng. Bỗng nhiên Như Ý nhìn hắn cười cười, vung tay nhảy xuống, làm Mục Viễn sợ đến mức tê da đầu, chạy nhanh phi lên đón nàng, ôm đc nàng trong ngực, an toàn tiếp nhận mới thả lỏng tâm trạng kinh hoàng.

    Như Ý nhướn mi đắc ý cười: “Không phải ta cũng xuống được rồi sao? Có gì đặc biệt đâu.”

    Mục Viễn chán nản: “Nàng chơi xấu.”

    “Chàng mới xấu.” Như Ý ấn tay lên ngực hắn.

    “Tóm lại nàng nhất định phải đồng ý.”. Mục Viễn lập tức quay lại trọng điểm.

    “Vậy chàng để ta hỏi xong đã.”

    “Được, nàng hỏi đi”. Mục Viễn oanh liệt trả lời. Mặc kệ nàng chơi khó thế nào, hắn nhất định cũng có cách hóa giải.

    Như Ý cười hì hì, ôm cổ Mục Viễn nhìn hắn rồi đỏ mặt, âm thanh nho nhỏ khẽ hỏi: “Tướng quân, chàng có đồng ý là phò mã của ta không?”

    Một ngày nọ, hai người có tình, một người nguyện ý làm Tướng quân phu nhân, một người đồng ý thành phò mã của công chúa.

    Toàn văn hoàn
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này