1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Già Thiên - Tác giả: Thần Đông - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 12/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 60: Bát phương vân động
    Yến quốc chẳng qua chỉ là một vùng đất nhỏ nhoi, so với Đông Hoang chỉ là muối bỏ bể, nếu như tin tức này truyền ra, khu phế tích này chắc chắn bị vô tận tu sĩ che kín.
    Lúc này, Chưởng môn Linh Khư Động Thiên là người mất mác nhiều nhất, ở đây đã xuất hiện cả Thánh Địa và Thái Cổ thế gia, hắn biết lần này chắc chắn là không có thu hoạch gì rồi, hắn không thể tranh chấp được với những thế lực to lớn như thế này.
    Một cỗ Chiến Xa Cổ của Thái cổ thế gia Cơ Gia, rung động ầm ầm, nghiền ép hư không, làm cho không gian chấn động, nhanh chóng lao vọt đi.
    Mấy người bên Diêu Quang Thánh Địa thấy vậy, tất cả đều biến sắc, một vị lão nhân vội vàng ra lệnh cho 2 tu sĩ bên cạnh, nói:
    "Các ngươi mau trở về Thánh Địa, cấp tốc bẩm báo lên trên, phái cường giả đến cứu viện!"
    Tin tức phần mộ Yêu tộc đại đế xuất hiện không thể nào che giấu được nữa rồi, chắc chắn sẽ làm chấn động Đông Hoang đại địa, không lâu sau sẽ có rất nhiều môn phái kéo tới, trong đó sẽ có không ít thế lực sánh ngang với Thánh Địa và Thái cổ Thế gia, Cơ gia và Diêu Quang Thánh Địa không thể không cầu viện.
    "Mấy nhà chúng ta liên thủ, nhanh chóng phá vỡ Phần mộ Yêu đế, lấy trọng bảo ở bên trong ra, có được không?"
    Một vị lão giả của Diêu Quang Thánh Địa hết nhìn về phía cường giả Cơ Gia, lại nhìn phía mấy nữ tử của Dao Trì Thánh Địa cuối cùng là nhìn lướt qua Chưởng môn Linh Khư Động Thiên.
    "Được, nên làm như vậy."
    Cường giả Cơ Gia đang ngự trên Chiến Xa Cổ nghe vậy thì lập tức gật đầu đáp ứng.
    Mười mấy nữ tử Dao Trì Thánh Địa đang phiêu dật trên không trung, mỗi người đều thanh lệ xuất trần, dường như không muốn tham dự trường tranh đoạt này, nên tất cả đều lui về phía sau, một nữ tử hé môi son, nói:
    "Chúng ta chỉ đi ngang qua mà thôi, không muốn tranh đoạt di bảo của Yêu tộc đại đế."
    "Đã như vậy, thì chúng ta cũng không ép. Hai nhà chúng ta liên thủ phá vỡ lăng tẩm của Yêu tộc đại đế."
    Diêu Quang Thánh Địa và Cơ Gia muốn Dao Trì Thánh Địa rời khỏi, tuy rằng lăng tẩm có rất nhiều trọng bảo, nhưng càng ít người hôi của, thì càng tốt.
    "Lý Chưởng môn, ngươi cũng dẫn người của ngươi qua đây."
    Một vị lão nhân của Diêu Quang Thánh Địa nhìn ra xa nói.
    Chưởng môn Linh Khư Động Thiên trong lòng chua chát, nói:
    "Ta sẽ toàn lực ứng phó."
    Lão giả của Diêu Quang Thánh Địa gật đầu nói:
    "Linh Khư Động Thiên của các ngươi cũng đã tốn không ít khí lực, lúc mở được phần mộ yêu đế chắc chắn sẽ làm cho các ngươi thỏa mãn."
    Lập tức, hai mươi mấy vị cường giả lập tức đi vào trong phần mộ yêu đế, ý muốn triệt để khai mở phần mộ từ Thái Cổ này.
    "Rầm "
    Cổ Điện do Ngũ sắc Thần ngọc tạo thành không ngừng lay động, phóng ra từng đạo loá mắt quang hoa, làm cho mảnh không gian xung quanh không ngừng lay động theo.
    "Hình như có cái gì đó không đúng. . ."
    Mười mấy nữ tử của Dao Trì Thánh Địa quan sát ở phía xa, trên mặt các nàng lúc này đều lộ ra thần sắc khác thường.
    "Yêu văn của Cổ Điện càng ngày càng sáng."
    "Những chữ cổ này hình như đều có sinh mệnh, tất cả đều đang rung động, dường như muốn xuyên thấu thạch bích (tường đá)mà ra."
    Tất cả các yêu văn trên Cổ Điện đều tỏa ra màu sắc dị thường, văn tự chạm khắc hình Rồng thì giống như 1 con Tiểu Long đang vặn vẹo, văn tự chạm khắc Phượng thì giống như muốn giương cánh bay ra, văn tự chạm khắc Huyền Quy thì lăn lộn không ngừng. . .
    Phầm mộ yêu đế tràn ngập khí tức thần bí, yêu lực cường đại chậm rãi ngưng tụ, một tầng sương mù mông lung bao phủ kín Cổ Điện.
    "Không tốt, Lăng tẩm của Yêu tộc đại đế này có điều cổ quái. . ."
    Mười mấy nữ tử đến từ Dao Trì Thánh Địa đều giật mình, các nàng cảm thấy yêu lực ngày càng mạnh mẽ, dần dần, giống như thủy triều chậm rãi dâng lên.
    Không phải tất cả những người của Diêu Quang Thánh Địa và Cơ Gia đều tiến nhập vào trong phần mộ, những người canh giữ phía ngoài cũng thấy được cảnh tượng này, sắc mặt đột biến, hướng về phía trong gọi lớn:
    "Không tốt, lăng mộ có biến, mau mau rời khỏi!"
    Không cần bọn họ gọi, những người bên trong đã cảm giác lăng mộ không ổn, mấy người đi vào sâu nhất đột nhiên biến thành huyết vụ, chuyện xảy ra rất nhanh chóng, tất cả mọi người đều không rõ chuyện gì đang xảy ra.
    "Vù Vù Vù "
    Tất cả mọi người đều lùi bước về sau, thân hóa thần hồng, phóng nhanh về phía lối ra.
    "Rầm "
    Bên trong phần mộ Yêu đế, vô tận quang hoa sáng rực lên, mấy người phía sau như bị lửa đốt, giãy giụa thảm thiết, chỉ trong nháy mắt đã hóa thành tro bụi.
    "Đi mau!"
    Chưởng môn Linh Khư Động Thiên và Thái thượng trưởng lão từ trong hiểm cảnh thoát ra, Diêu Quang Thánh Địa và Cơ Gia mỗi bên chỉ thoát ra được tầm 4, 5 người, những người khác đã bị phóng bế ở bên trong.
    Lúc này, Đại Môn của Cổ Điện chậm rãi khép lại, mọi người nhìn qua khe cửa thì hoàn toàn thấy rõ hết mọi việc, trong đó quang hoa óng ánh, những người bị nhốt bên trong không thể nhúc nhích được chút nào, toàn thân trong suốt, huyết dịch đang bị thiêu đốt, lục phủ ngũ tạng bốc cháy, tiếp theo là huyết nhục xương cốt bị thiêu, trong nháy mắt đã hóa thành tro bụi.
    Cảnh tượng tử vong của bọn họ vô cùng kinh khủng, làm cho tất cả mọi người đều sợ hãi, nhất là những người mới rút được ra ngoài, nếu như bọn họ chỉ lui chậm một bước thôi, thì bọn họ cũng phải chịu cảnh tượng như vậy.
    "Tại sao lại như vậy, đã xảy ra chuyện gì, cái lăng mộ này đột nhiên lại đáng sợ tới như vậy. . ."
    Lão giả của Diêu Quang Thánh Địa sắc mặt tái nhợt, vô cùng khó coi, bây giờ chưa kiếm được chút trọng bảo nào, mà lại tổn thất nhiều người như vậy, đây không phải là dấu hiệu tốt lành gì.
    "Đây là hậu thủ (1) mà yêu tộc đại đế bày ra, nếu không có đại yêu nào ở bên trong, thì đây chính là ma quật của tu sĩ nhân loại!"
    Cường giả Cơ Gia có phán đoán.
    (1): Hậu thủ: thủ đoạn cuối cùng
    Mọi người suy nghĩ một chút, cảm thấy có đạo lý, lúc này có mấy vị đại yêu đi vào, thì lại không xảy ra biến cố gì dị thưởng, cho đến khi bọn họ rời đi, Cổ Điện mới trở nên thần bí đến như vậy.
    "Rất có thể như vậy, Yêu tộc đại đế chắc chắn không hy vọng cường giả nhân loại đoạt được truyền thừa của hắn."
    "Chẳng lẽ chúng ta phải bắt mấy tên đại yêu tới đây hay sao, sợ rằng lúc này đã không còn kịp, có rất nhiều môn phái khác đã đi được nửa đường để tới đây rồi."
    Diêu Quang Thánh Địa và Thái Cổ thế gia Cơ gia thương lượng một lát, sau đó bọn họ quyết định hợp lực dùng sức mạnh tấn công, phải mở Cổ Điện trước, cho đến lúc đó trọng bảo về tay ai còn chưa biết được.
    "Nhất định phải mở cửa Cổ Điện trước!"
    Diêu Quang Thánh Địa và Cơ gia liên thủ, đủ để trấn áp 1 môn phái bình thường, thế nhưng nếu có một môn phái mạnh mẽ, hoặc 1 Thánh địa, 1 Thái cổ thế gia khác đến, những người đó mà cũng nhau tranh đoạt sẽ là 1 phiền phức lớn.
    Đông Hoang thực sự quá lớn, có rất nhiều tu sĩ cường đại, ngay cả một quốc gia cũng có vài phần thực lực, không có 1 Thánh Địa nào có thể chấn nhiếp được Đông Hoang.
    "Xoạt xoạt xoạt "
    Tất cả các vũ khí đều tỏa ra quang hoa, chém giết về phía lăng mộ của Yêu tộc đại đế, năng lượng bộc phát ra làm không gian chấn động kịch liệt.
    Nhưng mà, điều khiến người khác giật mình là, Lăng mộ chẳng tổn hao gì, mà Yêu văn trên lăng mộ lại càng lấp lánh.
    "Những yêu văn này đang động đậy!"
    Lúc này, tất cả tu sĩ nhân loại đều cả kinh, từng con Tiểu long một đang chậm rãi bò ra khỏi nền móng, từng con từng con Phượng hoàng đang giương cánh muốn bay ra, từng con Huyền quy đang chậm rãi bò. . .
    Yêu văn của yêu tộc đại đế đã chuyển động, từ nền móng của Cổ Điện bò lên dần phía trên, cuối cùng bao trùm toàn bộ Cổ Điện, giống như là đang khắc chú văn, thần bí khó lượng, mỗi nét đều có yêu lực chuyển động.
    Diêu Quang Thánh Địa và Cơ gia mạnh mẽ tấn công vài lần, nhưng toàn bộ đều thất bại, lại còn tổn thất thêm 2 chiếc Chiến Xa Cổ và 7, 8 còn Man thú, Yêu văn trên lăng tẩm của Yêu tộc đại đế có một lực lượng thần bí khó lường, thỉnh thoảng phóng ra thần quang, có thể xuyên thủng người khác.
    "Thôi rồi, đây là đế văn của Yêu tộc, do tâm huyết 1 đời Yêu tộc đại đế lưu lại!"
    Lão giả của Diêu Quang Thánh Địa sắc mặt tái nhợt, dùng sức nắm chặt lấy bàn tay, nói:
    "Bằng vào lực lượng của chúng ta không thể nào mở được nó, chỉ không biết lúc nào môn phái sẽ phái cường giả tới"
    Mấy lão giả ngự trên Chiến Xa Cổ sắc mặt không tốt, phần mộ của Yêu Đế tà dị tới như vậy, chỉ còn cách đợi cường giả tới cứu viện.
    "Xoạt xoạt xoạt "
    Âm thanh phá không ngớt vang lên, phía xa xa có mấy chục đạo Thần Hồng đang bay tới đây, sau khi để tin tức ra đây chính là những người đầu tiên chạy tới.
    Nhưng mà, những người nay thấy đây toàn là người của 5 Động Thiên Phúc Địa khác của Yến quốc, những người ở chỗ này mới thở phào nhẹ nhõm, rất may là không phải thế lực của 1 Đại Phái.
    "Ầm ầm ầm. . ."
    Xa xa mây mù chấn động, quang hoa bắn ra tứ phía, Một Thần Chu (thuyền) do Thần ngọc chế tạo thành tiến tới, rất nhanh tới gần.
    Người của Diêu Quang Thánh Địa và Cơ Gia lập tức biến sắc, điều gì sợ thì cuối cùng cũng đến, người của siêu cấp đại phái rốt cuộc cũng tới.
    Nhưng mà chuyện làm cho bọn họ chân chính kinh hãi còn ở phía sau, vào lúc này, ở phương xa truyền tới âm thanh kinh khủng như sóng thần đàn gào thét.
    Ở phương hướng khác, có mấy chục đạo Thần Hồng bay tới, 9 con man thú Thái Cổ giống như Kỳ Lân đang kéo một chiếc Thần Hà Ngọc liên, đằng vân giá vũ, âm thanh sấm sét vang lên không ngừng, rất nhanh bay tới nơi này.
    Cường giả của Diêu Quang Thánh Địa và Cơ Gia lập tức biến sắc, đây tuyệt đối là 1 siêu cấp đại nhân vật vô cùng kinh khủng, nếu không thì không thể phô trưởng như vậy được.
    "Nhân vật cỡ này cũng phải động thân tới đên nơi đây . ."
    :6: thienthanbenho
     
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 61: Nữ tử hoàn mỹ
    Kỳ Lân là loài vật chỉ tồn tại trong truyền thuyết, sánh ngang với Rồng, từ xưa tới nay chỉ được biết qua dân gian truyền miệng hoặc được truyền lưu dưới ngòi bút, chứ chưa có ai được nhìn thấy.
    Rồng trong truyền thuyết, một khi đã tồn tại trên thế gian thì huyết thống của nó cũng dần dần không còn thuần khiết nữa, cho nên có 1 số loài thường bị ngộ nhận là Rồng, ví dụ như Giao.
    Kỳ Lân cũng giống như vậy, Kỳ Lân chân chính chưa từng xuất hiện trên thế gian, chỉ có một loại được truyền thừa từ Thái Cổ tới tận nay, trông có vẻ hơi giống mà thôi, cho nên nó không được gọi là Kỳ Lân mà là Kỳ Lân thú.
    Loại Thái Cổ dị thú huyết thống không thuần khiết này, tuy Thần huyết đã loãng dần, nhưng vẫn vô cùng cường đại, so với mấy tên Đại yêu có khi còn hơn.
    Người mới tới dùng chín con Kỳ Lân thú để kéo xe, quá phô trương, làm người xem không ngừng cảm thán.
    "Vù Vù Vù "
    Mấy chục đạo Thần Hồng đi trước mở đường, phía sau là Kỳ Lân thú chạy như bay, chiếc xe ngọc long lanh đứng ở phía trước của Cổ Điện, vạn đạo ánh sáng màu sắc khác sau tỏa ra, uy thế thật bất phàm.
    Một vị lão nhân của Diêu Quang Thánh Địa nhỏ giọng nói:
    "Ở Thái Cổ thế gia – Cơ Gia cũng có 1 vị đại nhân vật khi xuất hành dùng 9 con Giao để kéo xe, nếu như ta so sánh, thì người dùng 9 con Kỳ Lân thú để kéo xe thì thân phận không bình thường chút nào."
    Cường giả Cơ Gia trên Chiến Xa Cổ nghe thấy vậy thì cười khổ nói:
    "Người dùng Giao kéo xe chính là 1 vị Tộc Thúc của gia chủ chúng ta. Người trước mắt đây phô trương thanh thế đến mức này, so với 1 vị gia chủ của Thái Cổ thế gia thì cũng chẳng kém bao nhiêu."
    Tu sĩ của Diêu Quang Thánh Địa và Cơ Gia trong lòng hết sức căng thằng, cho nên không dám tùy tiện tiến lên chào, họ đều bị nhân vật thần bí kia áp chế, không biết hắn là Thần thánh phương nào.
    Mười mấy vị nữ tử của Dao Trì Thánh Địa cũng thấp giọng bàn luận, nhưng cũng không suy đoán ra vị đại nhân vật này là ai.
    Sau khi 9 con Kỳ Lân thú kéo xe dừng lại, chiếc xe ngọc cũng không có độngt ĩnh gì, vị đại nhân vật bên trong cũng không hề bước ra, dường như đang chờ đợi ai đó.
    Ở một bên, Thần Chu cực lớn do Thần ngọc tế luyện thành nằm vắt ngang bầu trời, không dám tới gần, dường như rất e dè chiếc xe ngọc này.
    Rất hiển nhiên đây chỉ là màn nhạc dạo đầu, các môn phái cũng lục tục kéo tới, không cần nói cũng biết, chỉ cần tới rạng đông thì số lượng người tụ tập phải tới hơn nghìn người.
    Đương nhiên, khi tin tức này truyền ra ngoài, tất cả các tu sĩ đều sôi máu, Phần mộ Yêu Đế có thể hấp dẫn hết tất cả ánh mắt của tu sĩ Đông Hoang.
    "Phần mộ của Yêu tộc Đại đế xuất thế, việc này vô cùng trọng đại, cho dù những Thánh Địa dù xa tít tận chân trời, nhưng cũng nhất định phải lập " Đạo Văn", ngưng tụ thành 'Thiên thế', mở ra 'Cổ đạo', nhanh chóng xuyên qua không gian mà tới Yến Quốc."
    Phần mộ Yêu Đế quang hoa ngút trời, nơi đây tập trung số lượng người ngày một nhiều, thỉnh thoảng có người thấp giọng nghị luận.
    Cho dù không thể đoạt được trọng bảo, cũng muốn chạy tới đây, để chứng kiến 1 đại sự kiện chấn động Đông Hoang.
    Diệp Phàm không quay đầu lại mà đi ra xa, nơi này đã không còn gì mà lưu luyến nữa rồi, đã qua một thời gian không ngắn, Bàng Bác không quay trở lại, hắn biết không thể tiếp tục ở đây nữa
    "Bàng Bác ngươi ngàn vạn lần đừng có xảy ra chuyện gì nhé. . ."
    Diệp Phàm băng đèo vượt núi, tốc độ cực nhanh, không lâu thì rời xa khu Cổ Điện, hắn cắm đầu chạy cho đến khi hửng sáng, nhưng hắn chưa từng gặp qua 1 ai.
    Ở trên bầu trời của Phế tích nguyên thủy thỉnh thoảng lại có 1 dạo Thần Hồng xẹt qua không trung, tất cả những tu sĩ đều có cùng 1 đích đến đó là phần mộ của Yêu tộc đại đế.
    "Đây là đâu, chẳng nhẽ ta bị lạc đường. . ."
    Diệp Phàm đuổi theo 1 mạch, nhưng cũng chẳng phát hiện ra Bàng Bác, hắn không từ bỏ, mà tiếp tục cho tới tận giữa trưa, thì hắn cảm nhận được sự chấn động kỳ lạ.
    "Đây chính là… phương hướng mà Đại đế chi Tâm đang đập!" Diệp Phàm nhanh chóng đuổi theo nhưng sau 1 thời gian, hắn lại phát hiện, mình đã trở về vị trí cũ, như hắn chưa từng rời đi.
    Phía trước, năm ngọn núi lớn xếp thành 1 hàng, thẳng từ trên xuống dưới, vô cùng cao, giống như là 5 ngón tay trên 1 bàn tay con người.
    "Đã xảy ra chuyện gì. . ."
    Diệp Phàm không hiểu, nhưng cũng không suy nghĩ nhiều, hắn đã bị lạc. Hắn đứng im 1 chỗ, cẩn thận quan sát phương hướng, sau một hồi lại tiếp tục đuổi theo, hắn tin tưởng, mình sẽ không quay trở lại đây nữa. Nhưng sau nửa canh giờ, hắn trợn mắt há mồm, lại phát hiện mình lại trở về chỗ cũ.
    "Vì sao lại như vậy?"
    Lần thứ 2 trở về vị trí cũ, Diệp Phàm biết chuyện này không tầm thường, nơi này cũng chỉ cách phần mộ Yêu Đế có mấy trăm dặm mà thôi, vẫn ở trong phạm vi của Cổ Địa, dường như có gì đó kỳ quái.
    Lúc đầu, hắn cũng chẳng thèm chú ý tới cảnh vật xung quanh, bây giờ thì hắn cẩn thận quan sát. Diệp Phàm vô cùng kinh ngạch, 5 ngọn núi lớn trước mặt, giống như bàn tay cực lớn của Thần dựng ở phía trước, 5 ngọn núi cực giống 5 ngón tay.
    "Chẳng lẽ nơi "xuyên sơn, địa mạch" này lại có người lập "Đạo Văn", tạo ra một loại "Thế" thần bí nào đó, làm nhiễu loạn cảm giác của con người. . ."
    Diệp Phàm tự nói, hắn có phán đoán như vậy, cho nên hắn lúc này nhắm mắt, bước đi theo trực giác, lấy trái tim của bản thân để cảm ứng tiếp tim đập mạnh mẽ của Đại Đế chi Tâm, không biết trải qua bao nhiêu lâu, đột nhiên hắn cảm giác bị một luồng linh khí đập thẳng vào mặt.
    Diệp Phàm mở hai mắt ra, phát hiện không biết khi nào mình đã tiến vào 1 thế giới hoa thơm cỏ lạ, chim hót véo von, đây dường như là một mảnh đất thần thánh trong truyền thuyết, cảnh sắc như tranh vẽ, cực kỳ tú lệ.
    Lúc này, hắn đã cảm nhận được tiếng đập của Yêu đế chi tâm, làm cho trái tim hắn đau nhức, nó đang ở sâu trong vùng đất này, chính xác là ở sau mấy ngọn núi tú lệ kia.
    Tiên vụ mờ ảo, có một số cung điện đình đài thỉnh thoảng ẩn hiện trên ngọn Tiên Sơn, Diệp Phàm nhanh chóng đi về phía trước.
    Đột nhiên, hắn phát hiện một thân ảnh vô cùng mỹ lệ, đứng dựa mình vào vách núi, quanh thân thể có một luồng khí bao phủ, cô gái kia mặc y phục màu trắng, thánh khiết như tuyết, phấp phới bay trong gió, giống như tiên tử cưỡi gió ngao du.
    Đây là một nữ tử cực kỳ mỹ lệ, như hoa lan trong cốc vắng, vô cũng xuất trần, lại vô cùng dịu dàng, nàng đứng đó, hòa hợp với thiên địa, dường như nàng đã hợp nhất với thiên địa linh tú nơi đây.
    Diệp Phàm không tin trên đời có việc gì hoàn mỹ, nhưng thiếu nữ đứng kia lại làm cho hắn có cảm giác xuất trần, không phải bởi vì nàng có dung nhan khuynh quốc khuynh thành, mà khí chất trên người nàng cũng đã siêu trần thoát tục, không nhiễm bụi trần, làm cho người khác không khỏi có tâm trạng tự ti mặc cảm, dường như mọi thứ xinh đẹp trên thế gian đều vì nàng mà ảm đạm đi.
    Nữ tử tuyệt thế này cũng chỉ tầm 18, 19 tuổi, tóc đen nhẹ bay, lông mi thật dài, đôi mắt nàng huyền ảo mông lung như giọt nước, môi hồng, răng trắng lập lòe như ánh trăng đêm rằm, chiếc cổ nhỏ tú lệ, băng cơ ngọc cốt, ngũ quan xinh xắn, tuyệt sắc dung nhan, lại còn những đường con mê người trên ngọc thể, làm cho người khác có cảm giác, nàng tinh khiết vô ngần, xứng đáng với 2 từ hoàn mỹ.
    Diệp Phàm là một người kiên nghị và tự tin, chưa bao giờ bị sắc đẹp làm ảnh hưởng, sau giây phút ngẩn ngơ, thì lập tức lấy lại được bình tĩnh, bước về phía trước.
    Lúc này, nữ tử dựa lưng vào vách núi bỗng nhìn về phía hắn, khóe miệng nở nụ cười, như đóa tiên hoa hé nở, làm cho ánh sáng mặt trời cũng phải ảm đạm đi nhiều.
    Diệp Phàm giật mình, không ngờ lại có nụ cười đẹp tới mức này, làm cho hắn có một cảm giác khác thường, nữ tử này dường như không phải là thật, mà mông lung huyền ảo vô cùng, nàng hoàn mỹ đến quái dị.
    "Đứng lại ở đó, nếu không, ngươi sẽ mất đi tính mệnh."
    Thanh âm như chim hót véo von, vô cùng êm tai, nhưng lại làm cho Diệp Phàm cảm thấy lạnh cả người, nữ tử hoàn mỹ này không phải đang nói đùa.
    "Vèo Vèo Vèo "
    Mấy tiếng phá không vang lên, mấy vị đại yêu lúc trước biến mất thì giờ lại từ Tiên sơn bay ra, xuất hiện ở bên người nữ tử này.
    Thiếu nữ tóc vàng 2 cánh, Lão Giao, nam tử cường tráng có đôi tay toàn vảy, đại hán có 2 chiếc sừng trâu, tất cả sắc mặt đều tái nhợt, dường như nguyên khí bị thương, dùng tư thế cung kính đi tới gần nữ tử hoàn mỹ, kính cẩn đứng ở nơi đó, sau đó đôi mắt nhìn về phía Diệp Phàm, sát khí tỏa ra.
    "Để hắn. . . rời đi!"
    Đúng lúc này, từ phía sau Tiên sơn truyền tới thanh âm của Bàng Bác, hắn dường như đang rất thống khổ, cắn răng nói lên 2 tiếng này.
    "Giết hắn xong thì mọi chuyện đều yên ổn!"
    Lúc này, Lão Giao đã tiến lên.
    "Ầm "
    Đột nhiên, một cỗ yêu khí ngập trời, cuồn cuộn như biển lớn kéo tới, chỉ trong chớp mắt, trên bầu trời xuất hiện 1 bóng người, tóc đen trên đầu Bàng Bác rối túng rối mù, đang bay múa loạn xạ, uy thế trên người hắn làm cho người khác cảm giác như vực sâu vô tận, trầm hùng như dãy núi Thập Vạn Đại Sơn, làm người khác không thở nổi.
    Lúc này, không chỉ trên mặt và trên trán của Bàng Bác mới có yêu văn, mà trên ngực, cánh tay đã đầy Long văn Phượng phù, toàn thân hắn hiện đầy chữ cổ, thanh khí quấn quanh, hai mắt bắn ra 2 đạo lục quang dài tới mấy chục mét.
    "Ta nói để hắn rời đi!"
    Thần sắc hắn vô cùng lạnh lùng, nhìn chằm chằm vào Lão Giao.
    Lão Giao và mấy đại yêu khác dường như đồng thời nhìn về nữ tử hoàn mỹ trên vách núi, dường như đang đợi mệnh lệnh của nàng. Nữ tử hoàn mỹ này chỉ cười nhạt, nói:
    "Đừng tổn thương tới hắn, tiễn hắn rời khỏi nơi này đi."
    "Bàng Bác. . ."
    Diệp Phàm hét lớn, nhìn thân ảnh yêu khí trùng thiên đang đứng trên bầu trời, mà gọi lớn tên hắn.
    Nhưng mà, lúc này Bàng Bác vừa xa lạ lại vừa quen thuộc, thần tình lạnh lùng, chỉ nhìn qua hắn, không nói lời nào, lập tức biến mất, trong chớp mắt chẳng còn thấy tăm hơi, yêu lực cuồn cuộn đang như thủy triều rút đi.
    Ngay sau đó, Diệp Phàm cảm giác thân thể nhẹ bẫng, thiếu nữ có đôi cánh chim, tóc vàng mỹ lệ, nhẹ nhàng bay tới, rồi dùng 1 đạo ánh sáng giữ chặt lấy hắn, rồi phóng lên trên cao.
    Diệp Phàm không ngừng kêu lớn:
    "Bàng Bác. . ."
    Ngay lập tức, một luồng khí tràn vào miệng hắn, làm cho hắn không phát ra thanh âm nữa, tốc độ của thiếu nữ tóc vàng mang theo hắn phi hành cực nhanh, chỉ nghe thanh âm "ù ù", chớp mắt đã rời xa nơi này.
    "Xoạt "
    Không bao lâu sau, thiếu nữ tóc vàng mang theo Diệp Phàm đáp xuống đất, thả hắn ra, nhìn hắn 1 lúc lâu mới cất giọng nói:
    "Ngươi tự thu xếp ổn thỏa cho mình, sau đó nhanh rời khỏi nơi này."
    Nói xong, nàng hóa thành một đạo kinh quang bay vút lên trời cao.
    Diệp Phàm ngửa mặt lên trời gào to:
    "Thả Bàng Bác ra!"
    Thế nhưng chẳng có ai đáp lời hắn, đạo kim quang trên bầu trời kia nháy mắt đã biến mất chẳng còn tăm hơi.
    Ở đây, khoảng cách với phần mộ yêu đế không tới vài dặm, nhìn cũng thấy nơi đó quang hoa lấp lánh, nơi đó có 1 tòa Cổ Điện đang phiêu phù trong không trung, xung quanh có rất nhiều tu sĩ đang tụ tập, thế là Diệp Phàm lại bị đuổi trở lại Phế tích.
    :6: thienthanbenho
     
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 62: Mộ Yêu Đế vỡ
    "Vù Vù Vù "
    Thanh âm Thần Hồng phá không vang lên không dứt, tu sĩ từ phía chân trời không ngừng bay tới, phóng về phần mộ Yêu Đế ở phía trước.
    Diệp Phàm nhìn thấy cảnh này cũng chẳng kích động là mấy, hắn nhanh chóng chạy ra xa xa, dần dần rời khỏi Phế tích, theo đường cũ mà đi tới vị trí khu vực Ngũ chỉ sơn.
    "Có chuyện gì đang xảy ra. . ."
    Trong lòng Diệp Phàm vô cùng kinh ngạc, vẫn là khu vực này, thế nhưng cây cối xanh tươi, khung cảnh sinh cơ bừng bừng đã không còn nữa.
    Phía trước chỉ là 5 ngọn núi trọc, một nhành cây ngọn cỏ cũng không có. Nó cũng không có cao như cũ, mà thấp lè tè, giống như là 5 khối cự thạch đứng song song.
    Đi qua 5 ngọn núi, hắn cũng không có bị lạc đường, cũng chẳng có một Thế ngoại tịnh thổ (1) nào cả, phía trước chỉ là 1 đám loạn thạch và cát vàng, khung cảnh tiêu điều hoang vắng, vô cùng xa lạ, cô quạnh đìu hiu.
    (1): Thế ngoại tịnh thổ: Mảnh đất không thuộc về trần gian
    "Ta không bị lạc đường chứ. . ."
    Diệp Phàm tin tưởng đây chính là khu vực cũ, nhưng khung cảnh trước mắt lại hoàn toàn khác nhau, mảnh tịnh thổ đó đã hoàn toàn biến mất.
    Diệp Phàm cho rằng mình đã bị lạc vào huyễn cảnh (2), hắn nhắm mắt lại, lấy trái tim của mình để cảm ứng tiếng đập của Đại Đế chi Tâm, nhưng chẳng cảm thấy được gì, nơi này vô cùng yên tĩnh, thực đúng với tên gọi mảnh đất khô cằn sỏi đá.
    (2): Huyễn cảnh: ảo cảnh, không có thực
    Hắn tìm kiếm dấu vết ở khu vực này, sau đó lại bất đắc dĩ mà chấp nhận, tất cả những cảnh tượng này là sự thực, chẳng có mảnh tịnh thổ nào cả, mà chỉ là 1 vùng đất phương viên tới mấy chục dặm toàn cát và đá, không có sinh cơ, âm u đầy tử khí.
    "Tại sao lại như vậy. . ."
    Diệp Phàm cau mày, một lần nữa hắn lại đi tới Ngũ Chỉ sơn, đột nhiên hắn phát hiện ngọn núi ở giữa có 1 ống tay áo.
    "Là của Bàng Bác. . ."
    Diệp Phàm liên tục tìm kiếm ở khu vực này, cuối cùng cũng chỉ có thất vọng, mảnh đất khô cằn sỏi đá này chẳng có gì cả, tin tức của Bàng Bác và mấy tên Đại yêu cũng biến mất.
    Đi xung quanh khu vực này tìm tòi đã mấy lần, Diệp Phàm mệt mỏi nằm dài trên cát, hắn suy nghĩ cẩn thận lại một lần, cuối cùng thở dài một hơi.
    Lấy thực lực của hắn bây giờ, thì không thể nào tìm được Bàng Bác, cho dù có thực sự tìm được manh mối, cũng không cách nào đưa hắn trở về cả.
    Cuối cùng, Diệp Phàm chỉ còn cách rời đi, hắn cũng không dám chắc, từ hôm nay trở đi, có thể gặp được Bàng Bác nữa hay không.
    Đi tới Bến bờ tinh không, hai người vẫn đồng sinh cộng tử, giúp đỡ lẫn nhau, nhưng bây giờ lại bị chia cách, Diệp Phàm thất thểu, từng bước dần dần rời xa.
    Đi bộ tới mấy trăm dặm, Diệp Phàm cũng đi qua Phế tích cổ địa, chỉ cách phần mộ của Yêu Đế có vài dặm mà thôi, lúc này nơi đó đã tụ tập rất đông tu sĩ, Cổ Điện vẫn phiêu phù trên không trung, quang hoa ngút trời.
    Đột nhiên, những tiếng "ỳ ùng" vang lên, bầu trời chấn động.
    Một chiếc Chiến Xa Cổ ngập tràn sát khí, do vàng đúc thành, trên bề mặt khắc kín " Đạo Văn", được 9 con Thanh Giao cường đại kéo, tiếng gió rít lên ù ù, nghiền ép lên bầu trời, một cỗ chiến ý cường đại cuồn cuộn kéo đến, mãnh liệt như sóng thần.
    Ở xa xa, đông đảo tu sĩ hít một hơi lạnh, lại 1 đại nhân vật nữa quang lâm, không ít người biến sắc, chỉ có mấy người của Thái cổ thế gia Cơ Gia là vui mừng.
    Chín con Thanh Giáo kéo chiếc Hoàng Kim Chiến Xa Cổ, cưỡi mây đạp gió, chớp mắt đã tới, bay tới trước mặt những người của Cơ Gia, rồi đứng im không một tiếng động.
    Mọi người còn chưa phục hồi tinh thần, thì âm thanh của tiên nhạc du dương trên bầu trời lại truyền đến, cánh hoa tung bay giữa bầu trời, lấp lánh ánh vàng, hương thơm lan đến, từng thân ảnh mỹ lệ như tiên tử bay tới, ống tay áo phấp phơ, thanh lệ yêu kiều.
    Các nàng mặc trang phục rực rỡ, nâng 1 chiếc Hương Xa do Thần hoa bện thành, nhẹ nhàng bay tới, hoa bay đầy trời, lấp lánh ánh vàng, làm cho mảnh đất này trở nên đẹp hơn rất nhiều.
    Tất cả các tu sĩ đứng trước phần mộ Yêu Đế đều giật mình, đây chắc chắn không phải là một tiểu nhân vật, tòa Cổ Điện này đã kinh động rất nhiều tu sĩ cường đại, tự mình tới đây.
    Diệp Phàm dần bình tĩnh lại, mặc dù hắn không tìm được Bàng Bác, nhưng hắn tin Bàng Bác sẽ không chết, sớm muộn gì cũng có 1 ngày huynh đệ gặp lại được nhau.
    "Ta phải trở nên mạnh mẽ, nhất định phải trở nên cường đại, không để cho bất kỳ một ai khác làm chủ vận mệnh của ta!"
    Tâm tình mất mát trong lòng Diệp Phàm bị quét sạch, đôi mắt sáng ngời, toát ra thần sắc kiên nghị tự tin, nếu đã bước chân lên con đường tu luyện, nhiệm vụ trọng yếu bây giờ là phải cường đại, chỉ có như vậy, mới có thể giải cứu được Bàng Bác.
    Hắn không rời đi, mà lùi ra phía ngoài, đứng trên một ngọn núi cách xa tầm 8, 9 dặm nhìn tới.
    Lấy tu vi của hắn bây giờ, thì chẳng có tư cách và thực lực để tranh đoạt, 1 người bấy kì ở nơi này cũng có thể biến hắn thành tro bụi. Hắn lựa chọn rời xa, là để nhìn tăng thêm kiến thức cho mình.
    Lúc này, đã có không biết bao nhiêu tu sĩ tới, có 1 số ít đã xuất thủ, vẫn chưa thể mở phần mộ Yêu Đế mà đã tử thương không ít tu sĩ.
    Cổ Điện to lớn do Ngũ sắc thần ngọc tế luyện thành, yêu văn được khắc dày đặc, thần huy tỏa sáng, các loại văn tự hình Rồng, văn tự hình Phượng, văn tự hình Huyền Quy… giống như có sinh mệnh.
    Yêu khí cuồn cuộn bốc lên, xông tới tận trời cao, yêu lực cường đại mênh mông dâng trào, không để cho các tu sĩ tiếp cận, những ai dám bước qua Lôi trì 1 bước đều hóa thành tro bụi.
    "Đây là Tiên lực do cả đời Yêu Đế bố trí thành, dưới sự bào mòn của thời gian đã bị hạ xuống cấp bậc thấp nhất, quy luật mạch động (3) đã bị chúng ta nắm giữ, cũng đã đến lúc xuất thủ rồi."
    Từ trong chiếc xe ngọc do 9 con Kỳ Lân kéo đứng trước phần mộ Yêu Đế, truyền ra một thanh âm lạnh lùng, cũng không có to tát gì, thậm chí còn có chút thấp giọng, thế nhưng nó lại truyền khắp mọi ngóc ngách, làm cho rất nhiều tu sĩ có cảm giác run sợ.
    (3): Quy luật mạch động: quy luật chuyển động của tâm mạch
    Siêu cấp đại nhân vật này rốt cục cũng muốn động thủ rồi!
    "Đúng vậy, chính xác là có thể mở Phần mộ Yêu Đế rồi."
    Một thanh âm nhu hòa truyền đến, mọi người chưa nhìn thấy hình bóng của nữ tử, nhưng cũng chẳng ai hoài nghi, một người dám đối thoại cùng với nhân vật ngồi trong xe ngọc, thì cũng là đồng cấp tồn tại.
    "Mấy nhà chúng ta nắm giữ bản đồ của Tiên Thiên, khi mở phần mộ ra, thu hoạch sẽ rất nhiều!"
    Lúc này, lại có một âm thanh uy nghiêm khác từ không trung truyền tới, giống như tiếng sấm sét, làm hai tai của mọi người vang lên tiếng ong ong không ngừng.
    Dưới làn mưa hoa đầy trời, một thanh âm của nữ tử truyền ra từ bên trong chiếc Hương Xa, thanh thúy mà lại êm tai, nói:
    "Nếu đã như vậy, thì cùng động thủ đi."
    "Chúng ta dùng sức mở ra phần mộ Yêu Đế, sẽ tổn thương tới người vô tội, tất cả mọi người lùi về sau đi!"
    Từ trong chiếc Hoàng Kim Chiến Xa Cổ đầy sát khí, truyền ra một âm thanh già nua, mạnh mẽ như sóng thần vỗ bờ, làm cho vòm trời chấn động, uy áp vô cùng.
    Năm đại nhân vật nói chuyện, thanh âm đều làm chấn động tâm hồn, vang lên tiếng ầm ầm như sét đánh, làm tâm hồn của mọi người run rẩy kịch liệt, thân thể ngả nghiêng, không tự chủ được mà lùi ra xa.
    Năm vị đại nhân vật thần bí không muốn chờ đợi nữa, bởi vì các siêu cấp đại thể lực khác cũng sắp tới rồi, năm người liên thủ, phá tan phong ấn của phần mộ Yêu Đế, đoạt lấy bảo vật.
    Ở cách xa tới 8, 9 dặm, Diệp Phàm vẫn cảm thấy sự chấn động, hắt dứt khoát, không chút do dự, lần thứ 2 rời xa khu vực này thêm vài dặm nữa.
    "Ầm "
    Không bao lâu, từ phương hướng của Phần mộ Yêu Đế truyền đến 1 âm thanh thật lớn, làm cho linh hồn người khác run rẩy, điện quang sáng rực một góc trời, nối liền thiên địa với nhau.
    Giống như một ngọn núi lửa đang phun trào, vô tận yêu lực như sóng thần cuồn cuộn dâng trào, trùng kích bốn phương tám hướng.
    Rất nhiều tu sĩ giống như 1 bông hoa Lục Bình (4), bị luồng sóng năng lượng chấn bay ra ngoài, mà người đã lùi ra xa rồi, vẫn bị ảnh hưởng.
    (4): Hoa Lục Bình: Hoa bèo tây, có sắc tím, dân ta thường lấy về băm cho lợn, thường sống trong ao tù.
    Ở nơi xa, Diệp Phàm hoảng sợ, cho dù hắn đã ở địa điểm này rồi vẫn bị trùng kích, rất nhiều cây cối bị tàn phá tan hoang, không ít đá núi đị chấn bay, hắn lập tức trốn sau 1 tảng đá lớn, linh hồn đang run rẩy kịch liệt.
    Phần mộ Yêu Đế này thật đáng sợ, đã trải qua vô tận năm tháng, Tiên lực do Yêu tộc đại đế bố trí đã suy nhược đến cùng cực, nhưng khi bị ngoại lực trùng kích, vẫn có thể bộc phát ra uy yêu kinh khủng tới như vậy, có thể tưởng tượng, Yêu tộc đại đế năm đó thống nhất Đông Hoang kinh khủng tới mức nào!
    "Yêu Đế quả nhiên không hổ là cường giả ngạo thị thiên địa thời Thái Cổ, khi chết đi mà vẫn còn có thể bố trí được phong ấn đáng sợ tới như vậy, phong thái tuyệt thế năm xưa bây giờ ta cũng cảm giác được chút ít rồi!"
    Ở trước tòa Cổ Điện hùng vĩ, giờ chỉ còn có 5 người, nhưng không nhìn rõ hình thể bọn họ, chỉ có 5 đoàn hào quang rực rỡ đang phiêu phù, họ đang cảm thán không thôi.
    "Yêu tộc Đại đế kinh tài tuyệt diễm, đúng là cao thủ vô tiền khoáng hậu!"
    "Yêu lực còn sót lại hôm nay, chỉ sợ không bằng 1 thành của hắn thời kỳ toàn thịnh, uy thế đáng sợ như vậy, chỉ tưởng tượng thôi cũng làm cho người ta khiếp sợ."
    Năm đại nhân vật tuy miệng nói vậy, nhưng tay lại không ngừng lại chút nào, triển khai toàn bộ công lực bản thân, trùng kích ngày một mạnh mẽ hơn.
    "Ầm "
    Giống như biển giận ngập trời, tựa như ngân hà từ trên trời đổ xuống, làm cho thiên địa hỗn loạn, khắp nơi đều là hào quang chói mắt, vô tận thần huy đang tiến hành trùng kích, Yêu lực mênh mông bất tận từ trong phần mộ Yêu Đế cuồn cuộn tỏa ra.
    Tất cả tu sĩ đều nhanh chóng rời khỏi thật xa, không ai dám ở lại.
    Năm đại nhân vật xuất thủ không ngừng, đồng thời lấy ra vũ khí của bản thân tấn công Cổ Điện, làm cho nhật, nguyệt, trăng sao đều lu mờ, thiên địa đang run rẩy.
    Yêu lực và thần huy vô cùng đáng sợ, không ngừng hướng về bốn phương tám hướng trùng kích.
    Cũng không biết trải qua bao nhiêu lâu, năm đại nhân vật cũng không biết xuất thủ bao nhiêu lần, khó khăn lắm họ mới tạo ra được 1 vết nứt ở góc của phần mộ Yêu Đế.
    "Ầm "
    Lần ra tay thứ 2 vô cùng mạnh mẽ, năm thanh vũ khí đều phóng xuất thần quang,, ngưng tụ tinh khí và thần lực của năm đại nhân vật, rốt cục Cổ Điện cũng bị vỡ một góc.
    "Vù Vù Vù "
    Đúng lúc này, từ góc bị vỡ của phần mộ yêu đế có vô số đạo hào quang bay ra, phóng về bốn phương tám hướng, đây chính là vũ khí đã thông linh tự bỏ trốn!
    Năm đại nhân vật ngưng tụ thần lực thành Đại Thủ, chộp về bốn phương tám hướng, thế nhưng vẫn có không ít hào quang là cá lọt lưới bay thẳng về phía chân trời, biến mất giữa núi rừng mênh mông.
    Lúc này, tất cả tu sĩ đang đứng quan sát đã bắt đầu hành động, nhanh chóng truy đuổi theo phương hướng của từng đạo hào quang, hoặc bay tít tắp về phía chân trời, hoặc bay sâu vào trong núi rừng để truy tung bảo vật.
    "Phập "
    Có một đạo ánh sáng xanh cắm vào vách đá nơi Diệp Phàm đang đứng, dễ dàng xuyên thủng vách đá, cắm sau vào bên trong, điều này làm cho Diệp Phàm cả kinh, không ngờ nó có thể trốn xa tới như vậy, đứng ở xa hóa ra lại có thu hoạch.
    "Ầm "
    Đúng lúc này, Năm đại nhân vật lại tiếp tục liên thủ, xuất ra vũ khí cường đại của mình, tấn công về phía phần mộ của Yêu Đế!
    :6: thienthanbenho
     
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 63: Đạo Sĩ bất lương
    "Vù Vù Vù "
    Đầu ngón tay của Diệp Phàm phóng ra 1 sợi tơ màu vàng, tách vách đá ra, lập tức có thanh quang lưu chuyển, để lộ ra nửa đoạn chuôi đao, hắn lập tức đưa tay cầm lấy dùng sức rút ra, nhất thời ánh sáng xanh phủ đầy mặt đất, hai mắt hắn phải nheo lại.
    "Keng "
    Đây là 1 chủy thủ màu xanh biếc, khi rút ra vang lên âm thanh thanh thúy, hàn quang tỏa ra, sắc bén vô cùng.
    Nó dài không quá nửa xích, trông giống như 1 cái Bích Thủy hàn đầm, lấp lánh tinh quang..
    Diệp Phàm biết rằng, thứ này không phải vật phàm, vũ khí đã được Yêu tộc Đại đế chọn lựa, chắc chắn phải có chỗ bất phàm.
    "Ha ha. . ."
    Đúng lúc này, có 1 đạo sĩ mặt mũi hồng hào, khống chế Thần Hồng bay tới, tuy rằng trông người hắn rất mập mạp, nhưng động tác lại nhẹ nhàng, cứ như lá rụng, không một tiếng động, cười nói:
    "Vận khí thật tốt, không nghĩ tới chỉ tùy tiện bay loạn mà cũng gặp được 1 cái vũ khí thông linh."
    Nói xong, liền lật bàn tay, chộp tới các Chủy thủ mà Diệp Phàm đang cầm, nở nụ cười hiền lành, nói:
    "Hài tử, đây là một hung khí, ngươi không thể giữ nó được, để đạo gia ta hàng phục nó."
    Diệp Phàm rất muốn nện một quyền vào khuôn mặt hồng hào béo tốt của hắn, đạo sĩ béo này thật gian xảo, chẳng nhẽ coi hắn là trẻ con để lừa gạt hay sao, nghĩ vậy hắn lập tức lui lại phía sau.
    Đạo sĩ béo lại nhanh nhẹn vô cùng, chỉ giơ tay ra 1 cái, vù một tiếng đã cướp được Chủy thủ vào tay, cười to nói:
    "Hài tử, nhân tình này của ngươi ta nhớ kỹ, hiện giờ lên núi không cùng đường, nếu lần sau gặp lại, ta sẽ đích thân cám ơn ngươi 1 tiếng."
    Đạo sĩ béo nói xong những lời này, vỗ mông rời đi, "vù" một tiếng, đã khống chế Thần Hồng phóng lên cao.
    "Đồ mập mạp chết tiệt, ta nhớ kỹ ngươi rồi!"
    Diệp Phàm nhỏ giọng chửi bới, dùng sức đấm một quyền về phía bầu trời, vũ khí thông linh vừa mới cầm được vào tay, thì lại bị người khác cứ như vậy đoạt đi, hắn thật không cam lòng.
    "Đạo gia ta không phải béo, mà chỉ cường tráng thôi."
    Đạo sĩ béo ước chừng hơn 30 tuổi, hai tai thính vô cùng, cho dù đã bay xa hơn trăm mét, nhưng vẫn nghe được Diệp Phàm nói, quay đầu lại, cười rực rỡ để lộ ra 2 hàm răng trắng nhởn, nói:
    "Lần sau gặp lại, đạo gia sẽ mang lại may mắn cho ngươi."
    Diệp Phàm thấy hắn thính tai như vậy, không dám lên tiếng nữa, nhìn về phía khác, đạo sĩ béo cứ như vậy nghênh ngang mà đi.
    Vũ khí thông linh ở phần mộ Yêu Đế trốn ra không ít, bay khắp bốn phương tám hướng, rất nhiều tu sĩ không chế Thần Hồng đuổi theo, quang ảnh ngập trời trong khu vực Phế tích nguyên thủy.
    "Vèo "
    Chỉ mới qua nửa khắc đồng hồ, lại có 1 đạo quang hoa phóng tới hướng Diệp Phàm, dọa hắn nhảy dựng lên, vội vàng tránh né.
    Một đạo quang mang đỏ rực như ngọn lửa bay tới, chui vào bên trong thạch bích ở trước mặt.
    Tim Diệp Phàm đập thình thịch, hắn cảm thấy vận khí của mình thật tốt, tâm tình rất vui vẻ, Chủy thủ lúc nãy bị đạo sĩ béo đoạt mất, bây giờ lại có một thanh vũ khí khác bay tới.
    Hắn cảnh giác quan sát bốn phía, không thấy có ai, đầu ngón tay lại phóng ra một sợi tơ màu vang, tách thạch bích ra, lấy ra được một Hạt Châu màu đỏ, ánh đỏ lập tức tỏa ra bốn phía.
    "Ha ha ha. . ."
    Một tràng cười ập đến, đạo sĩ béo ở xa xa khống chế Thần Hồng vọt tới.
    "Đồ chết tiệt!"
    Diệp Phàm mắng thầm, nắm thật chặt Hạt châu màu đỏ, xoay người bỏ chạy.
    "Bần đạo quả nhiên có duyên với tiểu hữu, không nghĩ lại gặp mặt nhanh như vậy."
    Đạo sĩ béo nhếch miệng cười, miệng ngoác tới mang tai, "vù" một tiếng chặn trước người Diệp Phàm, ngăn cản đường đi của hắn, chìa bàn tay to bè ra, vừa cười vừa nói:
    "Bảo vật này có duyên cùng với bần đạo, mượn tiểu hữu dùng tạm vậy."
    "Đạo trưởng người quá khi phụ người khác rồi."
    Diệp Phàm tức giận vô cùng, giữ chặt Hạt châu đang tỏa ra hào quang, lui về phía sau, nói:
    "Ngươi đã cướp của ta một cái vũ khí thông linh rồi, cái này không thể cho ngươi nữa."
    "Hạt châu này là do yêu ma biến thành, tiểu hữu không trấn áp được nó đâu, đây là bần đạo có ý tốt, tới để thu phục nó."
    Đạo sĩ béo mặt mày hồng hào, vươn bàn tay ra, xoạt 1 tiếng đã cướp lấy Hạt châu.
    Diệp Phàm nghiến răng nghiến lợi, nói:
    "Đạo trưởng, người không phải nói lần thứ 2 gặp mặt, sẽ đem tới vận may cho ta hay sao, lúc đó ngươi sẽ cám ơn ta, nhưng sao bây giờ lại cướp đồ vật của ta, ngươi đã cướp 1 thanh Chủy thủ rồi, bây giờ đem Hạt châu trả lại cho ta."
    "Tiểu hữu nói vậy là sai rồi, chẳng lẽ ngươi còn chưa hiểu rõ hay sao?"
    Đạo sĩ béo mỉm cười hài lòng, bộ mặt thần côn (1) tỏ ra vô cùng chính trực, nói:
    "Chính bởi vì tiểu hữu chỉ lần đầu gặp mặt đã kết thiện duyên với bần đạo, cho nên mới gặp mặt lần thứ 2, lần nay ta hàng phục Hạt châu do yêu ma biến thành, giúp ngươi tránh thoát được 1 tai kiếp, đây đúng là thiện duyên kết thiện quả."
    (1): Thần côn: du côn, lưu manh
    ". . ."
    Diệp Phàm thật sự muốn đánh hắn 1 trận, lưu lại thật nhiều ấn ký trên khuôn mặt béo phì này, nhưng lo lắng tu vi của đạo sĩ này, cho nên mới nhẫn nhịn.
    "Vô Lượng Thiên Tôn, tiểu hữu có duyên sẽ gặp lại, ta đi đây!"
    Đạo sĩ béo xoay người, khống chế Thần Hồng, phóng lên cao, "vù" một tiếng đã không còn thấy bóng dáng đâu nữa.
    "mập mạp chết tiệt, cả đời này ta cũng không muốn gặp lại ngươi!"
    Diệp Phàm mang vẻ mặt bị vận đen, hắn thực sự rất căm tức, cái tên đạo sĩ bất lương này quá thất đức.
    "Ầm "
    Ở phía xa xa, năm đại nhân vật lại xuất thủ một lần nữa, cầm trong tay 5 thanh vũ khí cường đại, đã đánh sập 1 góc của Phần mộ Yêu Đế, nhất thời hào quang tỏa ra bốn phía, rất nhiều vũ khí thông linh vọt ra.
    Ngay cả ngũ đại cường giả thần thông cái thể, cũng không có khả năng ngăn chặn hết tất cả các vũ khí bay ra, rất nhiều vũ khí chạy thoát.
    Tu sĩ ở xung quanh mừng rỡ, khống chế Thần Hồng, tỏa ra bốn phương tám hướng chặn nhưng đạo quang mang này lại.
    Diệp Phàm phiền muộn ngồi trên tảng đá lớn, nhìn hào quang tỏa ra bốn phía, nhưng hắn cũng chẳng thể làm gì được, chỉ liên tục chửi bới:
    "Tên mập mạp chết tiệt này, tên đạo sĩ bất lương, ta nguyền rủa ngươi bị người khác cướp đoạt, ngay cả đạo bào cũng không còn!"
    "Vèo "
    Ở phía xa xa, có một đạo Tử sắc quang mang đang bay tới, cắm sâu vào vách núi trước mặt hắn.
    Diệp Phàm hai mắt trợn ngược, không dám tin tưởng, thanh vũ khí thông linh thứ 3 lại bắn về chỗ này.
    "Địa điểm này. . ."
    Hắn mơ hồ cảm thấy vách đá này không bình thường, chắc chắn phải có điều gì kỳ dị, không thì trên đời không có khả năng trùng hợp như vậy, 3 thanh vũ khí thông linh đều cắm sâu vào trong vách đá.
    Lần này, Diệp Phàm không vội vàng gì cả, đợi 1 thời gian rất lâu không thấy động tĩnh gì, thấy không có ai, mới chậm rãi đi tới, tự nói:
    "Tên mập mạp chết tiệt, lần này hắn không xuất hiện nữa rồi. . ."
    Hắn cẩn thận vô cùng, khoét vách thạch bích, quang mang làm mê mẩn lòng người tỏa ra, làm cho bàn tay hắn lấp lánh, sắc tím ngập tràn, khiến hắn cảm giác vô cùng thoải mái.
    Đây chính là 1 cái Tử Sắc Ban Chỉ (2), ánh tím rạng ngời, chỉ nhìn thôi cũng khiến người ta yêu thích rồi.
    (2): Tử sắc ban chỉ: Giới chỉ màu tím.
    "Mập mạp chết tiệt, lấy của ta 2 cái bảo bối, nếu không thì ta đã có 3 cái rồi."
    Diệp Phàm căm giận bất bình, nói:
    "May là lần này hắn không xuất hiện."
    "Bần đạo đến đây!"
    Diệp Phàm vừa mới nói xong, thân ảnh mập mạp liền xuất hiện, rộng miệng cười to, nếp nhăn trên mặt cũng giãn ra, cười đến nỗi miệng hắn kéo đến tận mang tai, lộ ra 2 hàm răng trắng nhởn, nói:
    "Ta với tiểu hữu quả thực có duyên."
    "Ta. . ."
    Diệp Phàm giận tái mặt, không nghĩ tới Đạo sĩ này dính vào hắn, như cao bôi chân chó, cả giận nói:
    "Quỷ mới có duyên với ngươi!"
    "Ta với ngươi quả thật rất có duyên."
    Đạo sĩ béo làm ra bộ mặt rất thiện lương, thần sắc nghiêm túc, xòe bàn tay ra đếm, nói:
    "Ngươi xem, chỉ trong chốc lát, chúng ta đã gặp nhau tới 3 lần, sau có thể nói là vô duyên được, đúng là Thiên ý a!"
    "Thiên ý cái đầu ngươi!"
    Diệp Phàm giơ chân lên, muốn đạp cho cái mông lớn trước mặt 2 cái, nhưng lại lo lắng thực lực chênh lệch quá xa, cho nên mới nén giận, quay sang một bên, hướng về phía xa xa hô lớn:
    "Vũ khí thông linh. . ."
    Diệp Phàm dùng sức ném cái Ban chỉ ra ngoài, hắn muốn để cho người khác cướp được, cũng không muốn để cho tên đạo sĩ bất lương này đoạt được, nếu không hắn không tức đến ói máu mới lạ.
    Tử quang cắt phá bầu trời phóng đi.
    Thế nhưng, tốc độ của đạo sĩ béo lại chẳng giống thân thể hắn chút nào, "Vèo" một tiếng đã bay ra ngoài, Tử sắc ban chỉ mới bay được hơn trăm mét, đã bị hắn đoạt vào trong tay, sau đó hơn hở bay xuống, nói:
    "Thiên ý, đúng là thiên ý."
    Diệp Phàm thực sự tức muốn hộc máu, tên đạo sĩ này đê tiện tới mức không biết xấu hổ, đây là cố ý chọc tức hắn mà.
    "Đạo trưởng, ngươi không cảm thấy quá đáng sao?"
    Diệp Phàm giận đến trán nổi gân xanh, nói:
    "Người xuất gia thì cũng phải có một chút phong thái của người xuất gia chứ, làm người đừng có quá tham lam."
    "Bần đạo vẫn tự răn mình, không thể động tâm với vật ngoài thân, tâm của bần đạo lúc nào cũng sáng như Thần nguyệt trên không, chẳng cần phải lo lắng gì cả."
    Thấy bộ mặt thần côn của hắn, đến nước này, gân đen trên trán của Diệp Phàm cũng nổi lên, nói:
    "Nếu như luôn tự răn mình, thì đem đồ vật trả lại cho ta!"
    "Người xuất gia từ bi hỉ xả. Chỉ vì ta với ngươi có thiện duyên, cho nên bần đạo mới không ngại cực khổ, hóa giải 3 lần tai ách cho ngươi, đây chính là ta đang cố sức, dùng tấm thân thối, dùng cái túi da này trấn áp 3 tên đại yêu ma."
    Đạo sĩ béo mặt đầy từ bi, bộ dáng phúc hậu, niệm một tiếng Vô Lượng Thiên Tôn, hình dáng rất giống 1 thế ngoại cao nhân.
    "Ngươi là một tên thần côn… ta … ta khinh!"
    Diệp Phàm cắn răng nghiến lợi, nói:
    "Quý tính của Đạo trưởng là gì?"
    "Đừng có nói quý tính gì cả, tên bần đạo là Đoạn Đức."
    "Không trách được bảo sao ngươi thiếu đạo đức tới vậy, Đoạn Đức, Thất Đức, đúng là đạo đức đã bị mất rồi!"
    :6: thienthanbenho
     
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 64: Mưu đoạt Yêu tộc chí bảo
    Diệp Phàm xoay người đi về một hướng khác, hắn nguyền rủa với giọng nhỏ nhất:
    "Tên họ Đoạn mập mạp chết tiệt, ta nguyền rủa ngươi sinh con không có hậu môn!"
    "Bần đạo là người xuất gia, không cưới vợ sinh con."
    "Ngươi có thể nghe thấy?"
    Diệp Phàm đúng là có chút sợ hắn, nói:
    "Đoạn đạo gia, ngươi mau đi đi, ngươi đã đoạt của ta 3 linh bảo rồi, bây giờ ngươi vẫn chưa vừa ý hay sao?"
    "Thiện duyên giữa ta và tiểu hữu còn chưa hết mà. . ."
    Đạo sĩ béo cười híp mắt trả lời.
    "Tên họ Đoạn thần côn, ngươi thật khinh người quá đáng!"
    Diệp Phàm mặt đen sạm lại, tức giận đi về phía vách đá, hắn đấu không lại được với tên đạo sĩ bất lương này, cho nên đành phải rời đi.
    "Duyên đến duyên đi, xem ra duyên phận của bần đạo với tiểu hữu hôm nay đã hết, nhưng ngày khác vẫn còn không biết chừng, hy vọng là sẽ gặp lại."
    Đạo sĩ béo cười ha ha, cũng chẳng rời đi, nói:
    "Bây giờ, Bần đạo cảm thấy có duyên với thạch bích này, cho nên ở lại xem một chút."
    Diệp Phàm kinh ngạc, không nghĩ tới tên đạo sĩ bất lương này cũng tinh tế tới vậy, cũng cảm giác được sự bất phàm của thạch bích, lập tức hắn dừng phắt lại, không đi nữa.
    "Nếu tiểu hữu đã ở lại, ta đảm bảo tiểu hữu sẽ có thu hoạch. Nhưng mà, nếu là linh bảo quá mức đẹp mắt, thì ngươi không nên cầm. Ta thật tình là muốn tốt cho ngươi, bằng vào tu vi của ngươi bây giờ, thì không cách nào bảo vệ được vũ khí thông linh cả. Vạn nhất bị người ta biết được, thì đó là phiền phức lớn rồi. Cũng không phải ai cũng từ bi như bần đạo, rất nhiều người khi cướp đoạt vũ khí thông linh, thì sẽ trực tiếp hạ sát thủ, đến lúc đó tính mạng cũng còn khó bảo toàn chứ đừng nói gì tới vũ khí."
    "Ầm "
    Đúng vào lúc này, ở trên bầu trời phía xa xa, Ngũ đại cường giả hợp lực đánh một đòn, thần lực mênh mông giống như Cửu Thiên Ngân Hà đổ xuống, một dòng năng lượng tựa như sóng biển vô tận tỏa ra.
    Trong nháy mắt, thân hình của các tu sĩ run lên, rất nhiều người không khống chế được Thần Hồng nữa, từ trên bầu trời ngã xuống.
    Tất cả tu sĩ đều khiếp sợ vô cùng, uy áp tỏa ra khiến mọi người không thở nổi, không có cách nào kháng cự được, làm cho linh hồn 1 số tu sĩ thống khổ vô cùng.
    Đây chính là uy áp đáng sợ của 5 đại nhân vật, thần uy tỏa ra, làm cho trên trời dưới đất chấn động ầm ầm, phàm là sinh linh, thì tất cả đều sợ hãi.
    "Ầm Ầm "
    Một kích cuối cùng của Ngũ đại cường giả đã đánh tan phần mộ Yêu Đế, tỏa ra yêu khí ngập trời, tràn về mọi hướng.
    Cổ Điện hùng vĩ phát ra âm thanh ầm ầm, cuối cùng hoàn toàn vỡ vụn.
    Cùng lúc, những đạo hào quang vô tận từ trong Cổ Điện bắn ra, tất cả các vũ khí thông linh trong Phần mộ Yêu Đế đều bỏ chạy.
    Trong đó có mấy đạo ánh sáng đặc biệt chói mắt, lấp lánh dị thường, giống như những vầng thái dương nhỏ sáng rực một góc trời, không cần nói cũng biết, đây chính là những linh bảo cường đại.
    Năm vị tuyệt đỉnh cao thủ đều bộc lộ hết thần thông của mình, ngưng tự thần lực thành những bàn tay cực lớn, mỗi người đều tóm được 1 vài kiện, ai nấy đều nở nụ cười hài lòng.
    Nhưng vẫn có một số vũ khí thông linh sáng như thái dương tránh thoát được thần thông của họ, phóng lên cao, bỏ chạy ra ngoài.
    Nhưng mà mấy vị cường giả không có đuổi theo, vẫn bất động tại chỗ, dùng thần niệm cường đại quét qua tám hướng, giống như đang tìm vật gì đó, chứ không phải nhìn các vũ khí thông linh đang bỏ chạy.
    Thần Lực mênh mông như sóng biển, bao phủ tứ phương, nhưng tất cả các tu sĩ đều bất chấp nguy hiểm, xông qua thần lực mênh mông đó, đuổi theo các món vũ khí thông linh hòng cướp được chúng.
    Phần mộ Yêu Đế đã hoàn toàn vỡ nát, gạch đá vụn bay tứ phương, tất cả giờ chỉ còn lại có 1 trùm sáng, quang mang đẹp mắt.
    "Tại sao không thấy tung tích Chí bảo của Đông Hoang Nhân tộc?"
    "Vũ khí của Yêu Đế đại đế, có người đã từng nói không kém chí bảo của đông hoang nhân tộc bao nhiêu, sao bây giờ cũng không thấy?"
    Năm vị tuyệt đỉnh cao thủ đều nghi hoặc, dùng thần niệm cường đại không ngừng dò xét xung quanh.
    "Ầm "
    Lúc này, đoàn quang hoa đẹp mắt này không có phân tán đi khắp nơi, mà lại trong đó lại đột ngột lao ra một trùm ánh sáng, làm cho nhật, nguyệt, trăng sao đều lu mờ.
    Quá chói mắt rồi, giống như là thái dương đang vỡ vụn!
    Ngay cả năm đại cường giả cũng phải nhắm mắt lại, hai mắt họ đau đớn vô cùng, nhưng bọn họ phản ứng cũng rất thần tốc, dùng thần lực ngưng tụ thành những bàn tay cực lớn.
    "Vù "
    Thần quang phá không bay đi, năng lượng cường đại của nó không gì so sánh được, giống như một tiểu vũ trụ trong tinh không đang rung chuyển, ba động cường đại vô cùng, mênh mông khó dò, đẩy lùi ngũ đại cao thủ, làm vũ khí trong tay của họ ảm đạm đi rất nhiều!
    Thần quang lấp lánh trên cao, tạo thành một ba động cực kỳ đáng sợ, khiến cho một số tu sĩ rơi từ trên cao xuống, nó đang phát tán yêu lực, dường như muốn thiêu đốt cả thế giới.
    "Vũ khí của Yêu tộc Đại Đế khi còn sống, đúng là có thể so sánh với chí bảo của Đông Hoang nhân tộc!"
    Ngũ đại cường giả đã giờ đã rõ ràng, có 3 người đuổi theo. Hai người còn lại không đi, bởi vì họ muốn tìm Chỉ bảo trong truyền thuyết của Đông Hoang nhân tộc.
    Ở phía xa xa, Diệp Phàm trợn mắt há mồm, bởi vì trùm ánh sáng này đang phá không bay về vách núi mà hắn đứng.
    Đạo sĩ bên cạnh xoa 2 tay vào nhau, miệng thì cười rộng đến mang tai, không làm sao khép lại được, nói:
    "Số mệnh của đạo gia thật tốt, vũ khí của Yêu Tộc Đại Đế so với Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc cũng không kém, nếu như bị ta chiếm được. . ."
    "Ngươi có thể đón được nó hay không?"
    Diệp Phàm lo lắng hỏi, mắt thấy Yêu tộc chí bảo này đã bay tới gần, vạn nhất đạo sĩ béo không đón được, thì nó sẽ ép họ biến thành bột mịn, kết cục như vậy thì thật là thảm rồi.
    "Nói cũng đúng, Đạo gia ta dường như không có phúc lớn như vậy, cho dù có tóm được nó, cũng sẽ bị 3 đại nhân vật kia đập nát như tương!"
    Nói tới đây, hắn kéo Diệp Phàm, bay vèo sang một ngọn núi khác, hành động nhanh hơn thỏ.
    Vũ khí của Yêu tộc đại đến tỏa ra vạn đạo thần quang, tuy rằng không thấy rõ hình dạng nó ra sao, nhưng nó đang sáng rực rỡ, làm cho mọi người không mở được mắt, giống như có vạn ngôi sao đang bốc cháy, thiêu đốt thiên địa, "ầm" một tiếng rồi va vào vách núi.
    "Xong. . ."
    Đạo sĩ béo liên tục xoa tay, nói:
    "Việc này thật xấu, bên dưới vách đá chắc chắn có dị bảo, nếu không khi va chạm với chí bảo của Yêu tộc biến thành bột phấn thì thật đáng tiếc."
    Phía vách đá đã bị quang mang bao phủ, trở thành một đại dương năng lượng mênh mông, hất tất cả tu sĩ ở gần đó bay ra ngoài, người đứng gần quá thì bạo thể, biến thành những mảng huyết vụ.
    Nhưng vào lúc này, chuyện làm cho người ta giật mình đã xảy ra, núi đá tự tách đôi, một đạo lục hà nhu hòa từ bên trong phóng ra, tỏa ra từng đạo lục quang.
    Quang mang nhu hòa và thánh khiết, làm cho người ta cảm thấy trong lòng bình yên, lục khí sinh cơ bừng bừng, quyện lại với nhau thành một ốc đảo trên bầu trời.
    Vào lúc này, có một Bảo Bồn Lục sắc từ dưới đất phóng lên, hút lấy chí bảo của Yêu tộc.
    "Vô lượng…… Thiên… tôn!"
    Chứng kiến cảnh này, Đạo sĩ béo đến nói cũng không còn lưu loát nữa, sau khi thở ra một hơi, mới dần bình tĩnh mà hét lớn:
    "Là Tụ bảo bồn của Yêu tộc!"
    "Có người nào đó ẩn nấp trong vách đá, hắn tính dùng Tụ bảo bồn để mưu đoạt chí bảo của Yêu tộc!"
    Đạo sĩ béo trong nháy mắt đã hiểu rõ, vì sao thạch bích có thể thu hút vũ khí thông linh bay tới, hóa ra bên trong lại có Tụ Bảo Bồn trong truyền thuyết.
    Tuy rằng, người kia dùng thần lực áp chế Tụ Bảo Bồn, nhưng vẫn hấp dẫn vũ khí thông linh bay tới.
    Tụ Bảo Bồn được Lục sắc Ngọc Tủy điêu khắc thành, xanh đến trong suốt, sáng lấp lánh, trông như 1 áng mây xanh trên bầu trời, quang mang nhu hòa tỏa ra, làm cho tinh thần mọi người được thư thái.
    Lúc này, bên trong Tụ Bảo Bồn có 1 đoàn quang mang lấp lánh cực kỳ đẹp mắt, chính là chí bảo của Yêu tộc, không thấy rõ hình dáng của nó ra sao, không ngừng xoay tròn bên trong Tụ Bảo Bồn, giống như những ngôi sao đang xoay chuyển bên trong vũ trụ, không chỉ có yêu lực mênh mông phun trào, mà lại còn có cả Thần Lực không ngừng tỏa ra.
    Diệp Phàm trong lòng chấn động, người đứng trước Tụ Bảo Bồn kia, phong hoa tuyệt đại, diễm lệ chấn thiên hạ, đúng là nữ tử hoàn mỹ mà trước kia hắn nhìn thấy.
    Dung mạo nàng tuyệt thế, thánh khiết vô bì, nhanh tay thu Tụ Bảo Bồn lại, hóa thành một đạo lưu quang bay ra xa, chỉ còn vọng lại tiếng cười thanh thúy:
    "Đa tạ các vị tiền bối giúp đỡ, bằng không cho dù có hậu nhân của yêu đế đích thân tới, cũng khó lòng thu hồi được Chí bảo của Đại đế. . ."
    Ba vi đại đế đuổi tới, sắc mặt vô cùng lạnh lùng.
    Lúc trước, Yêu văn ở trên phần mộ của Yêu tộc đại đế không ngừng ngưng tụ, tạo thành một loại "Thiên Thế" kỳ lạ, tuy rằng không có ngăn cản được việc Yêu tộc chí bảo bay ra, nhưng lại có tác dụng lớn, đó là ngăn cản được một phần lực lượng trùng kích của ngũ đại cao thủ.
    Kết quả, là tạo điều kiện cho người trong bóng tối đắc thủ, bằng không cho dù có Tụ Bảo Bồn trong truyền thuyết, cũng không cách nào lấy được chí bảo của Yêu tộc Đại đế.
    Ba vị đại nhân vật đồng thời xuất thủ, hướng về phía đạo lưu quang sắp biến mất nơi chân trời kia chém tới, loại công kích này ngay cả quỷ thần cũng khó cản, cho dù là bọn hắn cũng không thể tiếp được.
    Năng lượng ba động như biển gầm, chỉ trong nháy mắt đã bao phủ, thiêu đốt bầu trời, làm cho các tu sĩ sợ hãi, bắt đầu tránh né.
    Nhưng mà, một kích cường đại tới như vậy, chỉ đánh vào hư không, không trúng vào mục tiêu nào cả. Đạo lưu quang nhu hòa do cô gái tạo thành trong chớp mắt đã biến mất.
    "Tiểu yêu nữ này đã sớm có chuẩn bị, bố trí "Đạo văn", ngưng tụ "Thiên Thế", xuyên qua hư không, sợ rằng bây giờ cũng chạy được mấy ngàn dặm rồi."
    Ba vị đại nhân vật thanh âm rất lạnh lùng, có thể động tay động chân trước mặt bọn họ, "trước mõm hổ mà đoạt thức ăn", cướp mất chí bảo Yêu tộc, đối với bọn họ đúng là rất khó chịu.
    "Phá vỡ Phần mộ Yêu Đế thì dễ, nhưng cướp được chí bảo lại khó, không nghĩ tới chúng ta lại thành toàn cho nàng. . ."
    Quang hoa lóe lên, Ba vị đại nhân vật đã biến mất, xuất hiện ở mảnh đất nơi Phần mộ Yêu Đế vỡ vụn, bởi Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc chưa xuất hiện, đây chính là điều bọn họ muốn nhất
    "Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc tại sao chưa xuất hiện. . ."
    Đạo sĩ béo nhẹ giọng nói thầm.
    Diệp Phàm cũng rất tò mò, đã nghe không ít người nói về Chí bảo trong truyền thuyết của Đông hoang nhân tộc, nhưng cho đến bay giờ vẫn chưa biết nó là vật gì, ngay cả đến hình dáng của mấy đại nhân vật còn không trông thấy được.
    Lúc này hắn có một khát vọng mãnh liệt, muốn đem mọi thứ không chế trong bàn tay của mình.
    :6: thienthanbenho
     
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 65: Khối Lục Đồng thần bí
    "Vù Vù "
    Tiếng phá không liên miên bất tuyệt vang lên, vô số đạo lưu quang đang bay tới phía vách đá, giống như một cơn mưa sao băng đang rơi.
    Lúc trước, Tụ Bảo Bồn vốn chỉ xuất hiện 1 lần sau đó biến mất, thế nhưng quang huy của nó đã làm chấn động không gian, hấp dẫn toàn bộ vũ khí thông linh bay về nơi này.
    "Tạo hóa đúng là tạo hóa! (1)"
    Đạo sĩ béo cười đến không ngậm mồm vào được, bỏ Diệp Phàm lại, bay lên trời, tóm những đạo lưu quang đang bay tới.
    (1): Tạo hóa: Số mệnh, vận mệnh, ý nói số mệnh đã sắp đặt trước.
    Cùng lúc đó, vô số đạo Thần Hồng, tất cả các tu sĩ từ mọi phương hướng đều bay tới, tìm cách tóm lấy những vũ khí thông linh giống như đang mưa kia.
    "A. . ."
    Thế nhưng, đây không phải là một bữa thịnh yến, tốc độ phi hành của vũ khí thông linh rất nhanh, và hung dữ vô cùng, chỉ trong nháy mắt đã xuyên thủng thân thể mười mấy tu sĩ, để lại từng đó cỗ thi thể đầy máu tươi.
    Đạo sĩ béo miệng kêu la thảm thiết, liên tục nhảy nhót tránh né bay ngược trở về, trên mông hắn đã cắm 1 thanh đoản kiếm màu vàng, nhưng trong tay hắn đã tóm được 1 cái Thuẫn bài (2) đỏ như máu.
    (2): Thuẫn bài: Khiên chắn.
    Mặc dù hắn đang nhe răng trợn mắt, nhưng trên người hắn không có vết thương nào cả, sau khi nhổ cái đoản kiếm màu vàng xuống, máu tươi của hắn cũng không chảy ra, lại làm bộ dáng không liên quan tới hắn, nói.
    "Vũ khí thông linh, chỉ có tự bản thân dừng lại, chứ rất khó có thể ngăn cản được nó".
    Dù sao hắn cũng được coi như may mắn, phần lớn những người lúc nãy xông tới đã bị xuyên thủng, chết rất oan uổng.
    "Vù" một tiếng, đạo sĩ béo lại đuổi theo, những tu sĩ khác cũng khống chế Thần Hồng, đuổi theo sát nút, muốn cướp đoạt vũ khí Thông linh.
    Đúng lúc này, lại có không ít đạo lưu quang bay tới, một số hạ xuống ngay ngọn núi gần đó, chỗ đứng của Diệp Phàm cũng rơi xuống không ít đạo lưu quang.
    Nhưng khi hắn trông thấy những vật này, thì lập tức mất đi sự vui sướng, hầu như đều là gạch vụn bị vỡ từ phần mộ Yêu Đế.
    Không ít tu sĩ vọt tới, tìm tòi trên ngọn núi, thỉnh thoảng quan sát Diệp Phàm vài lần.
    "Keng"
    Đột nhiên, có một vật thể giữa bầu trời rơi xuống đất, Diệp Phàm vừa nhặt lên đã bị các tu sĩ khác vây quanh.
    Điều nay làm cho hắn hết sức buồn bã, hôm nay không có thu hoạch rồi , cho dù hắn may mắn có được trăm kiện vũ khí thông linh, thì cũng khó có thể bảo vệ đuọc.
    "Ai muốn, cứ việc lấy"
    Hắn trực tiếp đem vật cầm trong tay ném xuống đất.
    "Chỉ là một khối đồng nát thì ai muốn!"
    "Còn tưởng bảo vật gì, hóa ra chỉ là một miếng phế đồng."
    Mấy tên tu sĩ tuy nói vậy, nhưng vẫn cẩn thận kiểm tra lại một lần, sau khi xác định là một miếng phế đồng, thì lại ném trả Diệp Phàm.
    "Ngươi tự mình giữ lấy đi."
    "Con cái nhà ai không biết, còn nhỏ như vậy mà đã chạy loạn đến nơi này, chẳng lẽ chê cuộc sống không đủ dài hay sao."
    Mấy tên Tu sĩ thất vọng bỏ đi, bay sang những ngọn núi khác.
    Diệp Phàm nắm miếng sắt to bằng bàn tay, suy nghĩ một lát, cảm thấy nó rất nặng, hình như bị vỡ ra từ một thứ gì đó.
    "Vù Vù Vù "
    Lại có mười mấy tu sĩ bay xuống, sau khi tìm tỉ mỉ ngọn núi này 1 lần không thấy gì, thì giằng lấy cục sắt trong tay Diệp Phàm, dùng thần thức để tra xét, sau đó lại ném trả lại hắn, phá không bay đi.
    Cứ như vậy, có tới mười mấy tốp tu sĩ bay tới ngọn núi này tìm kiếm, đều giằng lấy cục sắt trong tay Diệp Phàm, dùng thần thức tra xét, cuối cùng lại ném cho hắn.
    Diệp Phàm thật không biết nói gì nữa, đám người này kiểm tra rất kĩ, hận không thể lật tung 3 tấc đất lên, ngay cả cục sắt của hắn cũng kiểm tra, thì hắn muốn có được vũ khí thông linh, thì quả thực khó hơn lên trời.
    Cuối cùng, đạo sĩ béo cũng trở về, cười đến miệng không ngậm lại được, xem bộ dáng thì dường như có thu hoạch không nhỏ.
    "A, tiểu tử ngươi đang cầm cái gì vậy, đừng có chạy, để đạo gia nhìn xem, có phải yêu ma đang quấn lấy ngươi hay không, đạo gia ta lại hàng phục nó giúp ngươi."
    "Bảo bối này nói thế nào cũng không thể cho ngươi."
    Diệp Phàm giả vờ đem cục sắt ôm vào trong lòng.
    Đạo sĩ béo được nghe lời này, nhất thời mặt mày hớn hở, nói:
    "Bần đạo quả nhiên có duyên với tiểu hữu, ngày hôm nay vì tiểu hữu chắc chắn phải hàng yêu lần thứ 4 rồi."
    "Bớt nói nhảm đi! Ngươi muốn bảo vật này cũng được, nhưng phải đem vật khác ra đổi."
    Diệp Phàm chìa 1 bàn tay ra, hắn cảm thấy đạo sĩ này vô cùng ghê tởm và thiếu đạo đức, thế nhưng không phải hạng cùng hung cực ác, sẽ không trở mặt giết người, do vậy, hắn cũng không sợ lão.
    "Chúng ta nhiều lần gặp gỡ, đúng là có thiện duyên, thế này đi, ta cho ngươi một chí bảo trong truyền thuyết."
    Đạo sĩ béo nói, tìm kiếm trong người.
    "Chẳng ai có duyên với ngươi cả, đời này ta cũng không muốn gặp lại ngươi ."
    Khi thấy đạo sĩ béo cầm 1 khối ngọc bội đưa tới, Diệp Phàm căm giận bất bình, khối ngọc bội này u ám vô quang, thoạt nhìn thì chẳng khác gì với cục đá, quá đáng nhất là nó lại bị thiếu mất một góc.
    Diệp Phàm đang muốn ném đi, nhưng lại bị đạo sĩ béo ngăn lại, dùng sức nhét vào trong ngực của hắn, nói:
    "Cầm lấy, đây là đồ tốt, không chừng có thể cứu ngươi một mạng đó."
    Nói xong, đạo sĩ béo nhanh chóng cướp luôn khối phế đồng.
    "Vô lượng… a con mẹ nó Thiên tôn, đây chính là bảo bối mà ngươi nói hay sao, chẳng phải là một cục phế đồng ư!"
    Đạo sĩ béo liếc liếc mắt nhìn Diệp Phàm, nhưng hắn cũng không xem xét qua loa chút nào, nghiêm túc cẩn thận, tỉ mỉ, sau một khắc thời gian, hắn còn dùng cả thần thức tra xét.
    "Loảng xoảng "
    Cuối cùng, Đạo sĩ béo ném cục phế đồng xuống đất, thất vọng nói, nói:
    "Xem ra ta mong muốn quá nhiều rồi, bảo bối như vậy ngươi tự mình giữ lấy đi."
    Diệp Phàm vô cùng khinh bỉ đạo sĩ bất lương, chưa thấy ai tham như hắn, nghiên cứu 1 khối phế đồng mà cũng phải dùng thời gian lâu tới như vậy.
    "Đây chính là Minh Châu bị vỡ, ngươi không biết thì thôi, đã vậy ta thu lại"
    Diệp Phàm tiện tay cầm cục phế đồng lên, rất nhiều tu sĩ đã tra xét qua, hắn cũng chẳng coi đây là bảo vật gì, mà chỉ dùng nó để bắt chẹt đạo sĩ bất lương mà thôi.
    Lúc này, hắn chẳng còn tâm tình nào mà ở lại khu Phế tích này nữa, quay người rời khỏi nơi này.
    Đạo sĩ bất lương cũng không ngăn cản, trong miệng không ngừng nói thầm: "Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc ở đâu. . ."
    Hắn chắp tay sau lưng đi đi lại lại trên đỉnh núi.
    Không bao lâu sau, Diệp Phàm đã rời xa khu vực này, xung quanh đã không còn tu sĩ nào cả, hắn bắt đầu vận chuyển Huyền pháp của Đạo Kinh, phóng ra phía ngoài.
    Kim Sắc Khổ Hải của hắn tỏa ra những đạo kim sắc màu vàng, lưu chuyển toàn thân, thẩm thấu vào trong máu thịt và xương cốt của hắn, làm cho hắn cảm giác thân thể tràn đầy lực lượng, tốc độ di chuyển cực nhanh.
    "Ồ!"
    Đúng lúc này, Diệp Phàm thất kinh, lúc cúi đầu xuống thì phát hiện, cục phế đồng đang có biến hóa, những rỉ sét bị bong tróc ra, phảng phất có một cỗ khí thế cổ xưa.
    Đúng vậy, nhìn rất đơn giản phổ thông, giống như một mảnh vỡ từ một đồ vật nào đó, thế nhưng khì nhìn kỹ lại thấy, từ nó đang toát ra 1 ý tứ nào đó, làm cho hắn cảm thấy vô cùng cổ xưa và có khí tức tang thương.
    Diệp Phàm vội vận chuyển Huyền pháp của Đạo Kinh, từ đầu ngón tay bắn ra những sợi tơ màu vàng, nhằm vào cục phế đồng.
    Thế nhưng, cho dù hắn có dùng tới Thần Lực trong Khổ Hải, miếng phế đồng vẫn chẳng có chút biến hóa nào, vẫn tang thương và im lìm.
    "Vật này dường như không bình thường. . ."
    Diệp Phàm đem Lục Đồng cất vào trong lòng, không nghiên cứu làm gì cả, bắt đầu tăng tốc, những sợi tơ vàng từ trong Khổ Hải không ngừng tràn ra, cung cấp tinh khi cuồn cuộn không dứt, làm hắn càng chạy càng nhanh.
    "Ti!"
    Đúng lúc này, Diệp Phàm cả kinh, hắn cảm giác dưới rốn đột nhiên mát lạnh, sau đó trong Khổ Hải dường như có thêm 1 thứ gì đó.
    Hắn vội vàng ngừng lại, Khối Lục Đồng đã bốc tăm, hắn đột nhiên nghĩ tới điều gì đó, vội vàng quan sát bên trong thân thể.
    "Việc này. . ."
    Khối Lục Đồng đã xuất hiện bên trong Khổ Hải, lặng lẽ nằm im ở đó.
    Kim Sắc Khổ Hải chỉ to bằn hạt đậu tương, nhưng lại sáng rực rỡ như 1 vầng trăng trong bóng tối, bên trong ngoại trừ Kim Thư nhỏ bé, còn có 1 khối Lục Đồng cổ phác, nó nằm ở vị trí trung ương, đẩy tờ Kim Thư sang 1 bên.
    Kim Thư tuy rằng phóng ra thần quang vạn đạo, toàn thân lấp lánh, nhưng chẳng làm gì được khối Lục Đồng, đành chấp nhận số phận bị đẩy qua 1 bên.
    "Khối Lục Đồng này rốt cục là cái gì. . ."
    Diệp Phàm trong lòng vô cùng khiếp sợ, sau khi tỉ mỉ quan sát Khổ Hải, hắn phát hiện ngoài khối Lục Đồng cổ phác, còn có rất nhiều "Đạo Văn" thần bí.
    :6: thienthanbenho
     
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 66: Dương mộ và Âm phần
    Trình độ lý giải của Diệp Phàm với "Đạo văn" cũng không sâu, hắn chỉ nghe Ngô Thanh Phong trưởng lão nói đại khái, rằng nếu đúng là vũ khí cực mạnh thì bên trong nó đều có khắc "Đạo văn", có thể nói nó chính là linh hồn và sinh mệnh của vũ khí.
    Đương nhiên, "Đạo văn" cũng không phải là tất cả, nó cũng chỉ là 1 phương diện của vũ khí mà thôi, nhưng nó lại có diệu dụng vô tận trên mọi lĩnh vực.
    Như: có thể khắc được hình trên sơn xuyên địa mạch (1), hình thành đủ các loại "Thế", ngưng tụ thành những loại lực lượng thần bí kì dị, biến khu vực đó trở thành một "Lĩnh vực" thần bí .
    (1) Sơn xuyên địa mạch: dãy núi, mạch đất.
    "Đạo văn" càng thâm ảo thì càng tốt, sau khi chạm khắc có thể mang lại những lực lượng kỳ dị không thể đoán trước, có thể thay đổi thuộc tính và kết cấu của vạn vật, nắm giữ được sự sống và cái chết.
    Thậm chí, có "Đạo văn" thần dị đến nỗi, sau khi khắc xong, có thể ảnh hưởng tới sự lưu chuyển của thời gian trong 1 phạm vi nhất định, chân chính có thể "nắm giữ được thời gian chỉ trong 1 ý niệm".
    Còn "Đạo văn" huyền ảo được chạm khắc trên những vật liệu hiếm có, sau khi được tiến hành chạm khắc tinh xảo, và có thể cung cấp cho nó 1 lực lượng cường đại, thì có sức mạnh đâm thủng trời đất, phá nát hư không, dùng để dịch chuyển thì chỉ trong chớp mắt đã ở vị trí khác rồi.
    "Đạo văn" vốn rất phức tạp khó phân biệt, nó có thể ngưng tụ ra "Thiên thế", cũng khó có thể tưởng tượng ra sự biến hóa về lực lượng của nó.
    Đương nhiên, cũng có nhiều "Đạo văn" cường đại không còn lưu truyền hậu thế nữa, đều được Thái Cổ thế gia và Thánh Địa nắm giữ, không truyền lưu ra ngoài, người ngoài khó có thể biết uy lực của nó thế nào, chỉ có nghe được một, hai câu truyền thuyết mà thôi.
    Trên thực tế, "Đạo văn" bác đại tinh thâm, có nhiều phương diện bao quát vô cùng rộng lớn. Có người nói, thời Thái Cổ "Đạo văn" được cảm ngộ từ thiên địa tự nhiên, khi cảm nhận có thành quả , thì "Mô Khắc" (2) lên đồ vật, truyền lưu hậu thế, nên mới có "Đạo văn" ngày nay.
    (2): Mô khắc: Mô tả, khắc họa. ý nói thời Thái Cổ đạo văn có nguồn gốc từ việc cảm ngộ thiên địa tự nhiên, sau đó khắc lên đồ vật, để truyền xuống hậu thế, ngày nay gọi là "Đạo văn".
    Những tu sĩ bình thường thì không cách nào tiếp xúc được với lĩnh vực này, chỉ sau khi thực lực đạt tới cảnh giới nhất định, mới có thể học tập tu luyện "Đạo văn", cũng chính bởi vì lý do đó, mà "Đạo văn" thời Thái Cổ được gọi là môn học "Cảm ngộ Mô khắc", càng là tu sĩ cường đại thì lại càng thích nghiên cứu để lưu truyền hậu thế.
    Bề mặt bên ngoài của khối Lục Đồng thần bí không có khắc "Đạo văn", chỉ có ở mép mảnh vỡ lại có rất nhiều "Đạo văn", phức tạp khó hiểu, thâm ảo khó lường, làm người ta không cách nào hiểu được.
    Tuy rằng nó xâu xa khó hiểu, nhưng cũng là đạo pháp tự nhiên, khiến người ta vừa nhìn thấy đã kích động vô cùng.
    "Đây đúng là đồ vật trời sinh. . ."
    Diệp Phàm tự nói. Lão nhân Ngô Thanh Phong đã từng nói, bên trong trọng bảo đều có "Đạo văn" trời sinh, không phải do tế luyện mà có, cho nên nó khác với các món đồ khác là không thể phục chế, nhưng đó cũng là nguyên nhân vì sao nó rất cường đại.
    "Lẽ nào đây đúng là Đạo văn trời sinh. . ."
    Diệp Phàm không thể xác định, hắn không hiểu nhiều về Đạo văn, cho nên hắn chỉ nghi hoặc không rõ.
    Đột nhiên, Diệp Phàm cảm nhận được ba động kỳ dị, hắn phát hiện con đường trước mặt đã biến mất, nhìn thì chỉ thấy mông lung mở ảo, không nhìn thấy phần cuối, có vô số sương mù quỷ dị đang bao phủ ở phía trước.
    Cùng lúc đó, hắn nghe được tiếng Thanh Giao gầm rung trời, Đại nhân vật của Thái cổ thế gia – Cơ Gia cưỡi hoàng kim Chiến Xa Cổ bay vọt qua, sát khí bao phủ toàn bộ vùng núi non trùng điệp này.
    "Tạm thời phong tỏa phế tích, bất cứ ai cũng không được rời đi!"
    Cửu Giao kéo xe, đứng chắn ngang con đường phía trước, Đại nhân vật của Cơ Gia vung tay khắc lên con đường vô số đạo văn, lập tức con đường phía trước mặt đã biến mất.
    Ở một hướng khác, có 9 con Kỳ Lân thú kéo chiếc xe ngọc, cưỡi mây đạp gió, thần uy ngập trời, ngăn cản ở hướng Đông.
    Cùng một thời gian, ở mấy phương hướng khác, cũng truyền tới những tiếng quát tháo, mấy Đại nhân vật đã phong bế Phế tích, không cho ai rời đi.
    Diệp Phàm trong lòng cả kinh, cảm giác có chút không ổn, hắn vội vàng dừng lại, không vận chuyển Huyền pháp do Đạo Kinh ghi chép nữa, Kim Sắc Khổ Hải dần yên tĩnh, rồi tắt lịm.
    Khu Phế tích này trở nên náo loạn, có rất nhiều tu sĩ không biết việc gì đang xảy ra, cho rằng mấy vị Đại nhân vật muốn đại khai sát giới.
    "Đã xảy ra chuyện gì?"
    "Tại sao không cho chúng ta rời khỏi đây?"
    Hầu hết các tán tu (3) đều bất an, chỉ có những tu sĩ lộ là bình tĩnh, không có bối rối chút nào.
    (3): Tán tu: Tu luyện tự do, không vào môn phái hay thế lực nào cả.
    "Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc vẫn chưa tìm thấy, tất nhiên là mấy đại nhân vật phải gấp gáp rồi!"
    "Không sai, chặn đường đi là sợ mọi người mang bảo vật đi."
    "Năm đại nhân vật này không tìm được chí bảo của Đông hoang nhân tộc, chẳng lẽ cũng không cho người khác có cơ hội đoạt được sao?"
    . . .
    Đông đảo tu sĩ bắt đầu nghị luận, khi biết được tin vì Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc mà phong tỏa nơi này, đại đa số mọi người đều yên tâm, bởi họ không có ước muốn đoạt Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc.
    Sau khi năm đại nhân vật khắc xong Đạo văn xuống sơn xuyên địa mạch, phong tỏa tứ phương, sau đó trở lại phần mộ Yêu Đế đã đổ nát bắt đầu tìm kiếm.
    "Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc tại sao lại im lặng như vậy, đáng nhẽ khi phần mộ Yêu Đế vỡ ra phải tỏa ra khí thế kinh thiên động địa mới đúng."
    Năm vị đại nhân vật thấp giọng nói, bọn họ không sử dụng mật ngữ, bởi chẳng việc gì phải làm vậy.
    "Hoang Tháp rốt cục là ở đâu, tại sao không xuất thế. . ."
    "Hoang Tháp thất tung hơn vạn năm rồi, cũng đến lúc nên xuất thế, tại sao lại im lặng như vậy."
    Ở xa xa, tất cả các tu sĩ đều im lặng, mấy vị đại nhân vật đang "bất đắc chí", nếu không tìm được Hoang Tháp là Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc, thì không biết sẽ phong tỏa nơi này đến khi nào.
    Diệp Phàm trong lòng kinh ngạc, cho tới bây giờ hắn mới biết được Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc có tên là "Hoang Tháp", chỉ nghe tên thôi cũng làm cho người ta có cảm giác không bình thường rồi.
    Rất nhiều tu sĩ hiện đang nghị luận về lịch sử của Hoang Tháp này.
    "Có người nói, Hoang Tháp đã tồn tại không biết bao nhiêu năm tháng rồi, đến giờ thì không biết nó từ niên đại nào lưu truyền tới nay nữa."
    "Tương truyền nó tồn tại cùng với Đông Hoang, khi trên mặt đất bao la vô tận này có sinh linh, thì nó đã tồn tại rồi"
    "Hoang Tháp có hình dáng như thế nào?"
    Cũng không phải tu sĩ nào cũng biết được điều này.
    "Từ tên cũng có thể suy ra ý nghĩa, nó đương nhiên là hình tháp rồi, Hoang Tháp có 9 tầng, ẩn chứa lực lượng mênh mông khó lường, vạn cổ bất hủ, có thể trấn áp được tất cả cường giả của thế gian!"
    "Kinh khủng đến vậy sao?"
    "Ngay cả là người thần uy cái thế, ngạo nghễ Đông Hoang, cũng không thể ngăn cản được sự trấn áp của Hoang Tháp, nếu không thì tại sao nó được gọi là Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc."
    "Từ xưa tới nay, đã có không biết bao nhiêu cường giả phải nuốt hận dưới Hoang Tháp, chưa có 1 ai ngăn cản được sự trấn áp của nó."
    Con đường phía trước đã bị ngăn trở, Diệp Phàm không có cách nào để rời đi, một lần nữa hắn lại quay về nơi sâu trong Phế tích, nghe được nhưng lời nghị luận của mọi người, hắn vô cùng thích thú, Hoang Tháp nghịch thiên như vậy, đúng là có thể làm động lòng người a.
    Đúng lúc này, Đạo sĩ bất lương – Đoạn Đức đã xuất hiện, nhanh chong bay vọt về phía Diệp Phàm, hắn nóng lòng như lửa đốt, dùng tới tốc độ cực hạn, chớp mắt đã bay tới trước mặt, trên mặt hắn đầy vẻ kích động, nói:
    "Cái khối phế đồng đâu rồi?"
    "Vứt xuống hồ nước rồi."
    "Cái gì? !"
    Đạo sĩ bất lương cả kinh thất sắc, vô cùng lo lắng, nắm lấy 2 vai Diệp Phàm, dùng sức mà lắc, nói:
    "Đó là hồ nước nào, mau dẫn ta tới."
    Diệp Phàm nảy ra suy nghĩ, khối Lục Đồng này chắc chắn có lại lịch rất lớn?
    Lúc đầu, hắn còn tưởng chỉ có liên quan chút ít tới Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc, nhưng sau khi biết được chí bảo là Hoang Tháp có 9 tầng, thì hắn đã hiểu, khối Lục Đồng này không thể nào là Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc, hình dáng của nó đâu có giống tháp tí nào.
    "Phế tích lớn như vậy, khắp nơi đều là rừng rậm và núi non, ta chuyển hướng liên tục, cho nên đã quên mất mình vất nó ở địa phương nào."
    "Không được, ngươi nhất định phải nhớ!"
    Sắc mặt của Đạo sĩ bất lương rất đáng sợ, hai mắt đỏ như máu, giữ chặt lấy Diệp Phàm.
    "Không phải chỉ là 1 khối đồng nát sao, ngươi hết lần này tới lần khác đã quan sát kỹ, đã ném xuống đất, sao bây giờ lại muốn tìm, có thể có ta biết lai lịch của khối đồng nát này được không?"
    "Có nói ngươi cũng không hiểu, bây giờ mau chóng tìm nó cho ta!"
    Đạo sĩ bất lương không có cười nữa, mà vô cùng nghiêm túc, kéo Diệp Phàm bay đi.
    Diệp Phàm đã rõ, khối Lục Đồng này lại lịch không đơn giản, dường như là đồ vật vô cùng trọng yếu.
    "Vô lượng con mẹ nó Thiên tôn, bần đạo thật khốn nạn, đồ vật đã cầm trong tay, lại còn ném đi. . ."
    Đạo sĩ béo sắc mặt tái nhợt, buồn bã và hối hận vô cùng, so với bộ dáng cười híp mắt trước đây thì khác nhau 1 trời 1 vực.
    Diệp Phàm trong lòng trùng xuống, hắn cảm giác đạo sĩ bất lương này đang kích động đến mức có khả năng giết người, hắn không muốn lao vào mũi đao, đàng hoàng đi về phía trước.
    "Tiểu hữu ngươi nhất định phải nhớ lại thật kỹ, nếu như tìm được lại khối Lục Đồng này, ngươi muốn gì ta cũng cho!"
    Đạo sĩ béo sắc mặt nghiêm túc, trịnh trọng căn dặn, nói:
    "Nhất định phải nhớ lại thật chính xác."
    "Nó rốt cuộc là thứ gì vậy?"
    "Đừng có hỏi nữa, nếu tiếp tục hỏi, thì đạo sĩ ta phát điên lên mất!"
    Đạo sĩ béo hung hăng vỗ lên tay kia mình 1 cái, nói:
    "Tại sao ta lại hồ đồ như vậy, cả đời tầm bảo, mà lại có kết quả như thế này, đúng là có mắt không tròng mà."
    Nhìn thấy hắn đang tự trách mình, chứ không phải đang diễn trò, hắn hận đến nỗi không thể tự chặt tay kia của mình xuồng.
    "Chúng ta ở chỗ này chia tay, sau đó ngươi chạy về hướng xa xa kia. . ."
    Đạo sĩ béo đưa Diệp Phàm tới ngọn núi 2 người chia tay.
    "Đúng, là nơi này , ta nghĩ đúng là ta đã đi qua nơi này. . ."
    Diệp Phàm không nhanh không chậm, từ từ đi về phía chân núi, đạo sĩ béo cũng không giục, mà chăm chú đi theo nhìn hắn, để cho hắn nhớ lại.
    Diệp Phàm đi rất chậm, hắn đang tính cách làm sao có thể thoát khỏi Đạo sĩ béo này. Bất tri bất giác, 2 người đã đi qua 3 ngọn núi, khi đặt chân lên ngọn núi thứ 4, Diệp Phàm mừng rỡ, nói:
    "Đúng là nơi này."
    Đạo sĩ béo nhìn theo hướng tay của hắn chỉ, bên cạnh dãy núi có 1 cái hồ đen sâu thăm thẳm, yên lặng như đá, không một gợn sóng, hơi lạnh bốc lên nghi ngút.
    "Đừng có nói với ta, ngươi đã ném nó xuống cái đầm sâu này!"
    Đạo sĩ béo hai mắt tỏa sáng yêu dị, làm cho Diệp Phàm cảm thấy hoảng hốt, hắn loáng thoáng cảm thấy không ổn, dường như đối phương có thể nhìn thấu não của hắn.
    Vào lúc này, Diệp Phàm khẩn trương, vội vàng tập trung tinh thần, nỗ lực tưởng tượng ra 1 cảnh không có thật, đó là hắn đang đứng bên bờ của cái đầm sâu, ném khối Lục Đồng xuống.
    Hai mắt Đạo sĩ béo khôi phục bình thường, cắn răng nghiến lợi, nói:
    "Tên bại gia tử này… ta hận không thể ném ngươi xuống dưới đó!"
    "Không phải chỉ là 1 khối đồng nát hay sao?"
    Diệp Phàm dửng dưng như không.
    "Phù phù "
    Đạo sĩ béo đã lộn 1 cái, bay xuống cái đầm sâu, lúc đầu chỉ thấy thần huy lóe lên, sau đó là tối tăm tĩnh mịch, cái hồ sâu thăm thẳm đen kịt đã yên tĩnh trở lại.
    Diệp Phàm đợi đúng 2 khắc, sau khi không thấy Đạo sĩ béo ngoi lên, mới tự nói:
    "Mập mạp thiếu đạo đức này, ngươi có phải gặp báo ứng rồi không?"
    Lại qua 1 khắc, 1 âm thanh nhỏ vang lên, cả người Đạo sĩ béo bám đầy băng, trông như 1 tượng băng bay lên.
    "Rắc "
    Bên trong khối băng màu đen, không ngừng có quang hoa hiện lên, nhưng phải qua mấy chục giây, thần quang của Đạo sĩ béo mới phá vỡ được khối băng, lúc này sắc mặt hắn xanh tím lại, đôi môi run rẩy.
    "Thiên tôn bất lương, lạnh chết đạo gia rồi."
    Người hắn run lẩy bẩy, lập cà lập cập, quang hoa trong thân thể không ngừng lưu chuyển, khu trục hàn khí, có thể nhìn thấy từng đạo sương mù màu đen từ trong thân thể bay ra, thực vật xung quanh rất nhanh bị hắc vụ này đóng băng lại, chỉ trong phút chốc hóa thành bột mịn.
    Ở phía xa xa, Diệp Phàm hít vào một ngụm khí lạnh, hắn lựa chọn cái hắc đàm này, chỉ cảm thấy nó rất sâu, chứ không nghĩ nó đáng sợ tới như vậy.
    Những tảng băng cứng rơi trên mặt đất này, đã đóng băng tất cả trong phạm vị 10 mét, khi tảng băng vỡ ra, Diệp Phàm ở cách xa như vậy, vẫn cảm thấy hàn khí lạnh thấu xương.
    "Đạo trưởng không mò được nó hay sao?"
    "Ta lặn sâu mấy ngàn mét, giữa đường chỉ gặp 1 tấm bia đá, có khắc hai chữ Minh Đàm, nó sâu không thấy đáy, căn bản là không biết cái hắc đàm này sâu bao nhiêu!"
    "Đạo trưởng, trước kia thì ngươi ném đi, bây giờ hối hận rồi có phải không. . ."
    "Đừng có nói nữa!"
    Đạo sĩ béo tức đến nổ phổi, Diệp Phàm thiếu chút nữa là cười lớn, trong lòng hắn sảng khoái vô cùng, nhưng trên mặt thì lại khẩn trương vô cùng, nói:
    "Chẳng lẽ nó thực sự là bảo bối?"
    Đạo sĩ béo sắc mặt tái nhợt, tức giận đến mức đi tới đi lui, cả giận nói:
    "Ta không nói với ngươi!"
    Diệp Phàm thức thời đi tới một bên, hái được 2 quả dại, ăn ngon lành.
    Đạo sĩ béo thấy hắn dửng dưng như không, lại còn có tâm tình ăn quả dại, đấm 1 quyền vào khoảng không, trầm mặt nói:
    "Ngươi chính là tên bại gia tử lớn nhất thiên hạ, lại có thể đem nó cho ném vào trong hồ sâu, ta. . . hận đến mức muốn giết ngươi đó!"
    "Đạo gia, là do ngươi ném đi trước, tại sao bây giờ lại đổ tội lên đầu ta, lúc đầu chẳng phải ngươi coi nó là đồng nát sao. . ."
    "Ta. . . Ta hận a!"
    Đạo sĩ bất lương hận đến nỗi tát mình 1 cái, sau đó "Phù phù" một tiếng, lần thứ hai nhảy vào trong hồ sâu.
    Lần này, phải tới hơn 1 tiếng qua đi, đạo sĩ béo mới nhô lên mặt nước, trở thành một khối băng, quang mang màu đen lấp lánh, hàn khí lạnh thấu xương.
    Diệp Phàm mau chóng tránh ra xa, phải tới hơn 1 phút đạo sĩ bất lương mới phá tan được tảng băng, cả người là màu đen, ngay cả lỗ chân lông bây giờ cũng tỏa ra khói đen, làm 1 khu vực lớn trên dãy núi biến thành Hắc băng, cây cỏ tàn tạ vô cùng, làm cho mấy tảng đá lạnh tới mức nứt ra.
    Sau một thời gian thật lâu, Đạo sĩ béo mới hồi phục như cũ, cụt hứng đi ra khỏi khu đất toàn hắc băng, đặt mông ngồi dưới đất, tự nói:
    "Ta hận a. . ."
    Ở bên cạnh, Diệp Phàm trong lòng sảng khoái vô cùng, nhìn bộ dáng uể oải của Đạo sĩ béo, hắn lại càng cảm thấy mình càng thích thú.
    Đột nhiên, Đạo sĩ bất lương dường như nhớ ra cái gì đó, cả kinh nhảy phốc lên, hắn nhìn về phía ngọn núi lửa xa xa, sau đó lại nhìn về phía Hắc đàm, cả kinh nói:
    "Ta hiểu rồi, Yêu Đế có hai phần mộ, 1 là Dương Mộ, cái còn lại là Âm phần!"
    Diệp Phàm bị hắn dọa cho sợ hết hồn, nói:
    "Đạo trưởng người đang nói cái gì vậy?"
    Đạo sĩ béo không để ý tới hắn, dùng chân vẽ lại trên mặt đất hình dáng của ngọn núi lửa và hắc đàm, sau đó lại miêu tả toàn bộ địa hình xung quanh theo 1 tỷ lệ nhất định.
    "Vô lượng con mẹ nó Thiên Tôn, quả nhiên là như vậy! Một Dương một Âm, thủ thế ôm lấy Thái Cực, trái im là cội nguồn của lực lượng thì chôn ở Dương mộ, thi thể lạnh lẽo thì chôn ở Âm phần.".
    Sắc mặt của Đạo sĩ bất lương đang kinh nghi bất định.
    :6: thienthanbenho
     
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 67: Hoang Tháp và Lục Đồng
    Đạo sĩ bất lương chắp tay sau mông, đôi mày nhíu chặt, đi tới đi lui, tự nói:
    "Yêu Đế quả nhiên danh bất hư truyền, lại đi bố trí Dương mộ và Âm phần làm 2 phần mộ của mình, chỗ này … chẳng phải là 1 sơ hở do hắn cố ý để lại hay sao?"
    Đạo sĩ béo kinh nghi bất định, hắn nhìn chăm chú vào ngọn núi lửa đang hoạt động ở phía xa xa, rồi lại nhìn vào Hắc Đàm ở bên cạnh, hai hàng lông mày nhăn tít lại, nói:
    "Nếu như ta đoán không sai, tòa Âm phần này cũng không đơn giản chút nào, đi vào bao nhiêu chết bấy nhiêu. . ."
    "Đạo trưởng, chẳng phải người đang sống sờ sờ đó hay không?"
    Diệp Phàm đứng 1 bên nhịn không được xen mồm vào.
    "Ngươi cố ý chọc tức ta có phải không?"
    Đạo sĩ bất lương nhìn đi nhìn lại Diệp Phàm, càng nhìn càng thấy hắn không vừa mắt, nói:
    "Ngươi là cái tên phá gia chi tử, ta quăng ngươi xuống làm bạn với Yêu Đế bây giờ!"
    "Đừng, đạo trưởng chính người cầm bảo khí vứt lên đầu ta, chuyện này sao lại trách ta được chứ."
    "Phù!"
    Đạo sĩ bất lương đặt mông ngồi luôn xuống đất, sắc mặt uể oải, buồn chán, nói:
    "Tuy rằng ta phát hiện được 1 bí mật kinh thiên, nhưng lại không cách nào mở được Âm phần, ta đoán rằng ở dưới chắc chắn có bố trí cục thế phải chém giết rồi. Vừa rồi, nếu như lúc ta lặn xuống dưới đáy Hắc Đàm, mà tiến vào trong Âm điện, sợ rằng đã không còn tồn tại trên thế gian được nữa."
    "Nếu nói như vậy, Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc – Hoang Tháp, đang ở bên trong Âm điện dưới Hắc Đàm?"
    Diệp Phàm ngồi trên một tảng đá, cách đạo sĩ béo 1 khoảng không quá xa cũng không quá gần, tránh cho việc gặp chuyện xui xẻo, nói:
    "Thảo nào mà Ngũ đại nhân vật không cách nào tìm được Hoang Tháp, hóa ra nó bị trấn áp ở chỗ này."
    Đạo sĩ bất lương cũng không để ý đến hắn, lão đang suy nghĩ, vẽ vẽ lên mặt đất, dường như hắn đang tính toán các loại khả năng giữa Dương Mộ và Âm phần, cuối cùng hắn thở dài một hơi, bất đắc dĩ, nói:
    "Làm mất chí bảo, nhưng lại phát hiện ra bí mật kinh thế là Âm phần, nhưng không có cách nào vào được, thực đúng là vừa đau khổ vừa buồn bã!"
    "Ở đây chẳng phải có Ngũ đại nhân vật hay sao?"
    Diệp Phàm chỉ về phía ngọn núi lửa, nơi đang có Ngũ đại nhân vật.
    "Cho dù tất cả bọn họ đi vào, cũng khó có thể bảo toàn tính mạng mà đi ra, đây chính là thế cục phải chết! Dương mộ thực chất ra chính là sơ hở mà Yêu Đế cố ý bố trí, hắn muốn lưu lại Yêu Tộc chí bảo và cội nguồn sức mạnh của hắn cho hậu nhân. Mà đây mới chính là nơi hắn an nghỉ, không ai được phép quấy rầy. Để lộ tung tích Dương Mộ, chính là cách để che giấu Âm phần! Hoặc là, nó còn 1 diệu dụng khác, chính là một âm một dương, giữ chặt Thái Cực, điều này quả thật vừa sâu xa, vừa khó hiểu."
    Nói xong, Đạo sĩ bất lương lộ ra thần sắc thất vọng, nói:
    "Trừ khi có Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc, nếu không thì cho dù là Đại cường giả cũng khó tránh kết cục là cái chết, ngược lại nó cũng chính là thứ để giữ ổn định Âm phần, nếu không nó sẽ chui vào bên dưới lòng đất của Đông Hoang, lúc đó nó như rồng về biển lớn, không có tung tích nào nữa."
    "Hoang Tháp thần dị như vậy sao, nó còn cường đại hơn cả đại cường giả?" Diệp Phàm vô cùng kinh ngạc.
    "Đương nhiên!"
    Đạo sĩ bất lương tỏ ra vô cùng khao khát, nói:
    "Tục truyền, Hoang Tháp đã tồn tại qua vô tận năm tháng, chẳng biết nó có từ niên đại nào nữa, cái thế giới này nếu không có nó, thì không thể trấn áp được người vào sinh vật!"
    "Đáng sợ như vậy sao?"
    Đạo sĩ béo say sưa kể lại:
    "Từ xưa tới nay, những chuyện có liên quan tới Tiên nhân thì không ai có thể kết luận và nói rõ được. Thế nhưng, mỗi truyền thuyết mà có liên quan tới tiên nhân đều có quan hệ với Hoang Tháp."
    "Nó có quan hệ gì với Hoang Tháp?"
    Diệp Phàm giật mình kinh ngạc.
    "Tục truyền, ở vô tận năm tháng trước, Đông Hoang từng có tiên nhân xuất thế, thế nhưng có mấy cuốn sách cổ ghi chép lại, tất cả "Tiên nhân" đó đều bị Hoang Tháp đè chết!"
    "Không thể nào, Hoang Tháp không đáng sợ như vậy chứ? !"
    Diệp Phàm giật mình, những chuyện liên qua đến Tiên nhân có thực hay không, thì cho đến bây giờ không có ai dám kết luận cả.
    Thế nhưng, nếu Tiên nhân thực sự tồn tại, thì sẽ áp đảo hết tất cả tu sĩ! Đã mạnh mẽ như vậy rồi, mà không đấu lại được với Hoang Tháp, chuyện này vừa nghe đã khiến người ta kinh hãi.
    "Đương nhiên là đáng sợ, không thì có nhiều nhân vật cường đại kéo đến đây làm gì! Ta nghĩ không bao lâu nữa, những người đứng đầu Thánh Địa sẽ giá lâm nơi đây, chẳng qua là Đông Hoang quá rộng lớn, có 1 số người nhận được tin muộn, cho nên khi họ biết tin, thì sẽ trực tiếp bố trí "Đạo văn", xuyên qua hư không mà tới."
    "Hoang Tháp có lai lịch gì, mà lại bất phàm tới như vậy?"
    Trong lòng Diệp Phàm không thể nào bình tĩnh lại được.
    "Theo Truyền thuyết, từ khi Đông Hoang có sinh linh, thì nó đã tồn tại trên đời, cho nên không ai biết được lai lịch của nó cả."
    "Thật đáng tiếc, bảo vật đã nằm trong tay, mà lại bị đạo trưởng ném đi, lại coi chí bảo là miếng đồng nát."
    Diệp Phàm giả bộ lắc đầu thở dài.
    Sauk hi nghe xong những lời ấy, sắc mặt đạo sĩ rất khó coi, so với miếng đồng xanh thì còn xanh hơn, tức giận vô cùng, nói:
    "Nếu không phải do ngươi, thì ta đã đoạt được rồi."
    "Đạo trưởng, người không thể nói như vậy, tòa Hoang Tháp kia là do người trực tiếp ném đi, thật sự là đáng tiếc."
    "Ai nói nó là Hoang Tháp, ta đâu có nói câu nào rằng nó là Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc đâu?"
    Diệp Phàm vô cùng kinh ngạc, nói:
    "Nếu nó không phải là Hoang Tháp, thì ngươi sốt ruột, tức giận làm cái gì, chẳng phải nó là 1 miếng đồng nát hay sao, ta cũng cảm thấy nó chẳng có liên hệ gì với Hoang Tháp cả."
    "Ngươi thì biết cái gì, chỉ là 1 đứa trẻ con, ta không nói chuyện với ngươi!"
    Đạo sĩ bất lương nén giận, không nói chuyện về miếng Lục Đồng nữa.
    Diệp Phàm thoạt nhìn chỉ có hình dáng tầm 11, 12 tuổi, nhưng tuổi tác của hắn đã trên 20 rồi, nay bị người khác nói là tiểu hài tử, đương nhiên là bất mãn rồi, hắn thấp giọng nói:
    "Ta cũng đếch thèm!"
    "Ngươi nói với ai vậy?"
    Đạo sĩ bất lương không hiểu hắn nói gì, bèn hỏi.
    "Ta đếch thèm nói chuyện với ngươi!"
    Diệp Phàm trong lòng khó chịu, chỉ trả lời như vậy.
    "Ngươi không thèm nói chuyện với ta? Đúng là lăng nhăng, ta không rảnh rỗi tiếp chuyện với ngươi đâu."
    Nói xong, Đạo sĩ bất lương xoay người nhìn về phía Hắc Đàm suy nghĩ đến xuất thần.
    "Đạo trưởng, ngươi bây giờ không dám xuống Âm phần, bây giờ đang rảnh, thì nói chuyện về khối Lục Đồng đi, kể cho ta biết chút lai lịch về nó, dù sao thì ta cũng tự tay ném nó đi. . ."
    "Ngươi. . . ngươi còn mặt mũi mà nói câu đó!"
    Nghe thấy câu nói này, mặt đạo sĩ béo không đánh mà thâm, hai mắt đỏ lên.
    "Xem ra nó thật không bình thường, ta đoán nó chỉ kém Hoang Tháp có 1 tý tẹo tèo teo. . ."
    Diệp Phàm đúng là không có ý tốt, hắn đang khiêu khích Đạo sĩ bất lương, nhưng cũng không dại mà làm cho hắn phát hỏa.
    "Tiểu hài tử, lại định múa rìu qua mắt thợ ư, ta sẽ để cho ngươi tức chết! Đạo nhân ta không nói cho ngươi biết."
    Đạo sĩ béo quay người lại, không phản ứng với hắn.
    "Đạo trưởng ngươi cũng quá vô lương tâm rồi, ngươi đã đoạt từ trong tay của ta 3 cái vũ khí thông linh rồi, bây giờ ta hỏi ngươi có chút chuyện, mà ngươi lại làm ra bộ dáng như vậy. . ."
    Đạo sĩ bất lương thấy Diệp Phàm trở mặt không ngừng, tức đến muốn bóp chết hắn, nói:
    "Cho dù là 10 cái, 100 cái, 1000 cái vũ khí thông linh, cũng không thể so với 1 khối Lục Đồng mà ngươi đã ném đi!"
    "Ta nói đạo trưởng đừng nên oán hận như vậy, chẳng phải do ta không biết mà dễ dàng ném nó vào trong cái Hắc Đàm này hay sao, ai bảo trước kia ngươi không nói cho ta biết nó là chí bảo. . ."
    Đạo sĩ bất lương thấy tên thiếu niên chỉ 11, 12 tuổi này cứ đứng trước mặt mình mà lải nhải, làm cho hắn nhớ lại chuyện cũ, lại càng cảm thấy mình không đúng, làm cho hắn hận đến mức khóc không ra nước mắt, chỉ thiếu điều chặt đôi tay của mình xuống, tại sao mình lại khốn nạn tới như vậy, tai sao không giữ nó lại?
    "Con mẹ nó, đồ Thiên tôn bất lương!"
    Hắn phì phò thở ra một hơi, nói:
    "Ngươi ít lải nhải đi, nên im lặng 1 chút!"
    "Phù!"
    Diệp Phàm lắc đầu, thở dài một hơi, thế nhưng trong lòng hắn sướng rên lên, chỉ im lặng được trong chốc lát, hắn lại gợi nên tính hối hận của Đạo sĩ bất lương, làm cho lão càng lúc càng tiêu cực, thế mới đem nỗi hận của hắn trút ra ngoài.
    Khi Diệp Phàm dứt lời, Đạo sĩ bất lương mới mở miệng nói, giọng nói đầy vẻ tiếc hận:
    "Ai nói miếng Lục Đồng đó không bằng Hoang Tháp, hơn vạn năm trước, Đông Hoang thiếu chút nữa bị nó lật tung lên."
    "Có chuyện như vậy sao?" Diệp Phàm lộ ra thần sắc nghi hoặc.
    "Đúng vậy, năm đó khi Hoang Tháp biến mất, cũng không làm cho Đông Hoang náo loạn đến như vậy, nhưng khối Lục Đồng này lại làm cho Đông Hoang không còn an bình nữa."
    "Hoang Tháp có thể đè chết Tiên nhân, uy thế không thể kháng cự, được coi là Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc, chẳng lẽ khối Lục Đồng còn lợi hại hơn?"
    Đạo sĩ béo phờ phạc, nói:
    "Lục Đồng là vật của Trung châu, năm đó khi nó thất lạc, đã kéo theo tất cả cường giả của Trung châu đến đây, suýt nữa thì lật tung Đông Hoang, Nam lĩnh, Tây mạc, Bắc Nguyên, đây chính là chuyện náo động vô cùng lớn!"
    Diệp Phàm nghe được những lời ấy, hít vào một ngụm khí lạnh.
    Hắc vô cùng hiểu rõ, Trung châu so với Đông Hoang còn mênh mông rộng lớn hơn, cho dù dùng Thần Hồng cũng không thể bay qua, nếu muốn từ nơi này đến nơi khác, chỉ có thể khắc "Đạo văn" nên sơn xuyên địa mạch, ngưng tụ "Thiên thế", xuyên qua hư không mà thôi.
    Có người nói, Trung Châu có rất nhiều Cổ Tích (1), là nơi địa linh nhân kiệt, cường giả nối tiếp nhau xuất hiện, là một cổ địa cực kỳ thần bí và phồn thịnh.
    (1) Cổ Tích: Cổ địa di tích: ý nói có nhiều khu vực có chứa di tích từ thời Thái cổ.
    "Ai mà lớn mật tới như vậy, lại đi trêu chọc khiến cho tất cả cường giả của Trung Châu phải lộ mặt. . ."
    "Đương nhiên là vị đại đế cuối cùng của Yêu Tộc đã thống nhất Đông Hoang, làm cho Đông Hoang nhân tộc rước lấy 1 đại phiền toái!"
    "Xem ra Yêu Đế đúng là rất mạnh, có thể khuấy động phong vân bốn phương, đúng là không bình thường."
    Đạo sĩ bất lương tức giận nhìn hắn một cái, nói:
    "Lại còn phải để ngươi nói, nếu hắn không cường đại, thì làm sao thống nhất được Yêu Tộc đông hoang, tạo nên đế nghiệp bất hủ."
    Diệp Phàm suy nghĩ một chút, hỏi:
    "Ngươi làm sao có thể xách định, khối Lục Đồng này thuộc về Trung Châu, còn nữa nó có tên gọi là gì?"
    :6: thienthanbenho
     
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 68: Ô Kim Viên
    Ta đương nhiên có thể xác định Lục Đồng thuộc về Trung Châu."
    Đạo sĩ bất lương hơi trầm ngâm, rồi nói tiếp:
    "
    Chuyện này đã làm năm đó náo loạn vô cùng, việc lưu truyền rộng rãi nhất là Yêu Tộc đại đế đã cướp đi Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc, muốn làm vật phẩm bồi táng khi hắn chết. Hoang Tháp cũng biến mất trong khoảng thời gian đó, cho nên mọi người nghi ngờ hắn gây nên. Trừ lần truyền thuyết đó ra, còn 1 truyền thuyết tương đối bí ẩn, đó là Hoang Tháp không phải do Yêu Tộc đại đế đánh cắp, hắn đương nhiên là muốn tìm vật phẩm bồi táng, nhưng không phải là Hoang Tháp của Trung Châu. Còn lại lịch của khối Lục Đồng này, thì nó vô cùng bí ẩn, ngay cả người của Đông Hoang cũng không biết, ngay cả việc nghe nói qua cũng là may lắm rồi."
    "
    Ngươi dựa vào những sự việc này mà phán đoán hay sao?"
    Diệp Phàm nghi hoặc.
    "
    Khi phá vỡ phần mộ Yêu Đế, Hoang Tháp không có xuất thế, cho nên truyền thuyết thứ nhất bị phủ định, lúc đó ta tự nhiên nghĩ tới nó chính là Lục Đồng."
    Nói tới đây, Đạo sĩ bất lương tát cho mình một cái, rồi mới nói:
    "
    Ta vạn lần cũng không ngờ, cả đời tầm bảo, mà lại bị khối Lục Đồng này che mắt mà bỏ qua."
    "
    Tại sao ngươi lại tỉnh ngộ, vì sao lại cảm thấy nó không bình thường?"
    "
    Bởi vì nó bình thường đến mức vượt ra khỏi lẽ thường, bản thân nó không có sơ hở nào cả, nó che giấu được tất cả các thủ pháp, sau đó ta nghĩ lại, đây chính là sơ hở lớn nhất, ngay cả 1 khối đồng nát bình thường cũng không có khả năng " bình thường" tới như vậy. . ."
    Diệp Phàm cố ý thở dài một hơi, nói:
    "
    Không nghĩ đến ta lại siêu nhiên như vậy, chỉ cần vung tay một cái, lại ném đi đồ vật có thể sánh ngang với Hoang Tháp như ném 1 chiếc giày rách. Đáng tiếc, không có ai nhìn thấy cả, nếu không lúc đó chắc ta giống như Thần xuống trần gian, phong thái tuyệt thế, khoáng cổ tuyệt kim."
    "
    Ngươi cố ý chọc tức ta có phải không? Muốn ăn đòn hả!"
    Đạo sĩ bất lương tức đến mức sắp điên lên rồi.
    Diệp Phàm tuy rằng cảm thấy Đạo sĩ béo rất thiếu đạo đức, nhưng cũng không phải hạng người cùng hung cực ác, cho nên hắn chẳng sợ tý nào, nói:
    "
    Đạo trưởng bớt giận, chuyện quan trọng trước mắt của ngươi là mau chóng mò khối Lục Đồng nên, nói không chừng Hoang Tháp cũng ở dưới Âm phần đó. Có khi trọng bảo ngươi cũng không mất, mà lại được 2 cái."
    "
    Hoang Tháp chắc chắn không ở trong Âm phần!"
    Mặc dù nói như vậy, nhưng Đạo sĩ bất lương vẫn thả Diệp Phàm ra, sau đó suy nghĩ xem nên làm như thế nào.
    "
    Liều mạng, ta lại thử xem!"
    Đạo sĩ béo một lần nữa đi tới bờ Hắc Đàm, đối với Khối Lục Đồng thì hắn không thể nào quên được, nên không thể buông bỏ.
    "
    Ầm "
    Đúng lúc này, bên trong hắc sắc Hắc Đàm đột nhiên xuất hiện 1 vòng xoáy, một con ác thú phiêu phù bên trong Hắc Đàm, cả người nó đen nhánh, giống như từ Ô kim đúc thành, tỏa ra yêu khí kì dị.
    Nó có hình dạng rất quái dị, có 3 cái đầu, cái đầu ở giữa giống như đầu vượn, 2 cái đầu còn lại lần lượt là đầu chim và đầu răn, thân thể giống như "
    Minh Mã" được đúc từ Ô kim, toàn thân nó không có lông, mà được bao phủ bởi 1 lớp vảy đen, sang lập lòe, trông vừa mạnh mẽ lại vừa có khí thế.
    Đây là 1 con cự thú dài tới mười mấy mét, đang đứng ở trong nước, kêu gào dữ tợn, làm cho Diệp Phàm có cảm giác linh hồn mình đang lơ lửng, sắp rời khỏi thân thể.
    "
    Tĩnh tâm ngưng thần!"
    Đạo sĩ béo quát lớn:
    "
    Đúng là có loại sinh vật này được, nó sống ở nơi cực âm, tiếng gầm của nó có thể chấn vỡ linh hồn, là 1 loài dị thú cường đại, tên là Ô Kim viên. . ."
    Cả người con dị thú cực lớn này ô quang lập lòe, trông rất dữ tợn, tuy rằng có 3 cái đầu, nhưng chỉ có cái đầu vượn ở giữa là có linh trí, ước rằng cái đầu Chim và đầu rắn cũng có thể thi triển thần thông, nhưng chưa có linh trí, chỉ lấy cái đầu Vượn ở giữa làm chủ, do vậy mới gọi là Ô Kim viên.
    Nhưng đó chỉ là truyền thuyết, đầu Chim và đầu rắn cũng có thể khai mở linh trí, một khí Ô Kim viên tiến hóa tới cảnh giới đó, thì vô cùng kinh khủng, trừ phi tuyệt đỉnh cao thủ xuất thủ, thì không có cách nào giết được nó cả, bởi lúc đó pháp lực của nó đã lớn lắm rồi.
    Diệp Phàm nghe thấy tiếng quát, vội vàng tĩnh tâm ngưng thần, hào quang từ trên người Đạo sĩ béo tràn ra, làm cho linh hồn hắn ổn định trở lại, không còn lơ lửng, mơ hồ như trước.
    "Ầm "
    Đúng lúc này, Ô Kim viên đột nhiên bay lên khỏi Hắc thủy, tạo thành những con sóng lớn màu đen, tấn công về phía Đạo sĩ béo và Diệp Phàm.
    "
    "
    Đạo sĩ bất lương phản ứng vô cùng cấp tốc, 1 tay vẽ hình tròn, 1 hào quang màu xanh như khói tỏa ra, rực rỡ mông lung, bảo phủ lấy Diệp Phàm, ngăn cản những hòn đá đã bị đông cứng và hắc thủy ở bên ngoài, đồng thời tay còn lại đang vẽ lên không trung, tạo thành một chữ "
    phong" thật lớn.
    "
    Đền tội đi!"
    Đạo sĩ béo quát lớn một tiếng, chữ "
    Phong" trên không trung lập tức sáng lấp lánh, giống như được điêu khắc từ Ngọc mà thành, có hình dáng, có khí chất, khi nghe tiếng quát thì lập tức bay đi.
    "
    Chát"
    Thân thể Ô Kim viên vô cùng vững chắc, bốc lên những tiếng "
    xèo, xèo", những hắc vụ âm hàn bốc lên, dường như muốn nhập vào bên trong thân thể giống như ô kim này.
    "
    Hống. . ."
    Ô Kim viên mạnh mẽ gào lên một tiếng, thân thê rung động, 2 cái đầu ở 2 bên đang cúi lập tức ngẩng lên, đầu Chim thì há mồm, phun ra một đạo Thiểm Điện rực rỡ, đầu rắn thè lưỡi, phun ra một đạo hắc sắc Hỏa diễm, đốt cháy cả khung trung.
    "
    Thiểm điện cực âm và Minh hỏa!"
    Đạo sĩ béo thất kinh, lôi Diệp Phàm lùi về phía sau vài bước, há mồm phun ra 1 hắc sắc Tiểu thuẫn, hào quang tỏa sáng, không ngừng lớn lên, tạo thành tiểu thuẫn cao tới 4, 5 thước, chắn trước 2 người.
    "
    Ầm ầm ầm… "
    Điện mang bay múa, ngọn lửa màu đen đang cháy rừng rực, tất cả đều đang trùng kích vào chiếc Thuẫn bài đỏ như máu, tỏa ra những ánh lửa đỏ lập lòe.
    "
    Con Ô Kim viên này thật không đơn giản, phỏng chừng 2 đầu Chim và đầu Rắn của nó cũng đả mở linh trí, nhưng bị người khác xuyên thủng, làm mất đi linh trí!"
    Đạo sĩ béo sắc mặt rất trầm trọng, nếu như cả 3 chiếc đầu của Ô Kim viên đều khải mở linh trí, thì cho dù là tu sĩ cường đại gặp nó cũng chỉ có cách là chạy trốn mà thôi.
    "
    Rất may là, 2 cái đầu của nó không phải ở trong trạng thái hoàn mỹ. . ."
    Hắn nhẹ giọng thì thào, những đợt trùng kích của Ô Kim viên đều bị chiếc Thuẫn bài màu đỏ chặn lại.
    "
    Trảm!"
    Đúng lúc này, từ trong Khổ Hải của Đạo sĩ béo phóng ra 1 đạo hào quang xán lạn, giống như 1 cái Minh Nguyệt Luân (1), trong sáng mà sáng ngời, bay đến phía Ô Kim viên.
    (1): Minh Nguyệt Luân: vầng trăng tròn
    "
    Chát "
    Từ trong cái đầu vượn của Ô Kim viên bắn ra 2 đạo kim quang, đập vào chiếc Minh Nguyệt Luân, 2 thứ đều chấn động kịch liệt.
    Đạo sĩ bất lương cả kinh thất sắc, nói:
    "
    Xem ra cả 3 cái đầu đều bị trọng thương, trên mặt nó còn lưu lại dấu vết kinh khủng, chắc chắn rằng cả 3 cái đầu của nó ngày xưa đều đã khai mở linh trí, nếu lúc đó ta gặp phải nó, thì chỉ còn cách chạy trốn."
    Không chỉ 2 cái đầu ở 2 bên của Ô Kim viên mất đi linh trí, mà cái đầu vượn ở giữa cũng bị trọng thương, không thể tái hiện uy phong năm xưa, nên dần dần bị đạo sĩ áp chế.
    "
    Ầm "
    Nhưng khi Đạo sĩ bất lương muốn trói buộc nó thì nó đột nhiên giãy giụa thật mạnh, trong nháy mắt toàn thân bộc phát kim quang, thoát khỏi trói buộc, trốn luôn vào trong Hắc Đàm.
    "
    Con quái thú này vô cùng đáng sợ, nếu như để nó khôi phục thương thế, trở về trạng thái như xưa, đến lúc đó rất ít người có thể hàng phục được nó."
    Đạo sĩ béo trầm trọng nói.
    Đúng lúc này, ở dưới Hắc Đàm sâu không thấy đáy, đột nhiên có ba động mãnh liệt nổi lên.
    Phía dưới hình như sắp có quái vật nào thoát ra, trông cảnh tượng này thì còn kinh khủng hơn Ô Kim viên nhiều, bên trong Hắc Đàm nhưng con sóng lớn đua nhau dâng lên, hắc sắc vụ khí (2) thi nhau tỏa ra bốn phía.
    (2): Hắc sắc vụ khí: Sương mù màu đen
    Sương mù tỏa ra, lạnh tới thấu xương, ở rất nhiều nơi trong dãy núi này đã bị đông cứng, có rất nhiều tảng đá khi hắc vụ bay qua thì lập tức biến thành bột mịn.
    "Đạo trưởng, người không phải nó Âm điện ẩn trong bóng tối, sẽ không xuất hiện mà, sao lại có cảnh tượng kinh khủng tới vậy?"
    "
    Có lẽ lúc trước ta vô tình làm một việc, đã chọc phải phiền phức rồi."
    "
    Người đã làm chuyện gì?"
    "
    Ở sâu mấy ngàn mét dưới đáy Hắc Đàm, ta nhìn thấy 1 tấm bia đá tổn hại có khắc 2 chữ "Minh Đàm", ta nhổ nó lên, ném về phía sâu của Hắc Đàm, ta nghĩ nó đã chìm xuống dưới đáy, nhưng cũng có thể đã va chạm vào Âm Điện."
    "
    Đạo trưởng, người không phải ném tấm phá bi đó trúng Âm điện rồi chứ?"
    "
    Khi đó, ai biết ở dưới đáy Hắc Đàm là Âm phần đâu. . ."
    "
    Ào ào ào "
    Đúng lúc này, nước ở trong Hắc Đàm bắn tung lên, một đội âm binh màu đen lao ra, trong tay đều cầm Hắc sắc âm đao, âm u đầy tử khí.
    "
    Đây là. . ." Diệp Phàm thất kinh.
    Mà Đạo sĩ béo cũng cả kinh thất sắc, kéo Diệp Phàm lui lại phía sau, nói:
    "
    Chuyện gì đang xảy ra thế này? Âm phần Yêu Đế chắc chắn có điều cổ quái, lẽ nào lại có sinh vật thủ phần (3) vô cùng kinh khủng, nhưng sinh vật này rốt cục là loài nào?!"
    :6: thienthanbenho
     
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 69: Sát cục khởi động
    Sóng nước cuồn cuộn trong Hắc Đàm, những chiếc Chiến Xa Cổ tàn tạ dường như đã được gột rửa qua máu và lửa, lưu lại đầy những vết đao kiếm, nghiền ép sóng nước, theo gió mà tới.
    "Thực sự là quá tà môn rồi, đã hơn ngàn năm qua đi. Âm phần Yêu Đế vẫn còn có Thủ phần giả (1), đây là 1 điều bất hợp lý, khó có thể tưởng tượng ra được!"
    Đạo sĩ bất lương nhíu chạy đôi mày lại.
    (1): Thủ phần giả: Người giữ mộ
    "Vèo "
    Ngay thời khắc hắn còn đang ngẩn ngơ, 1 mũi tên màu đen đã lao tới, trên mũi tên còn khắc hình Minh Hỏa (2) đang cháy, phía sau còn tỏa ra những luồng khói đen.
    (2): Minh Hỏa: một loại lửa
    "Coong"
    Đạo sĩ bất lương dựng tấm Huyết sắc Thuẫn bài lên, cản mũi tên này lại, nhưng mũi tên này lại đột nhiên phát nổ, minh hỏa bắn ra bốn phía, khói đen cuồn cuộn tỏa ra.
    Minh Hỏa đã đốt cháy xung quanh, ngay cả nham thạch cũng bị nóng chảy, đốt trụi mọi vật, sau đó đông cứng, rối nứt ra thành bột mịn.
    Loại năng lượng đáng sợ này suýt nữa thì đánh trúng Diệp Phàm và Đạo sĩ bất lương, loại mũi tên này gồm 2 phần: băng và hỏa, vô cùng lợi hại, những tu sĩ chỉ cần không chú ý, thì có thể nguy hiểm tới tính mạng.
    "Vèo vèo vèo. . ."
    Những tiếng phá không vang lên không dứt, những mũi tên đen xuyên qua làn khói, không ngừng lao tới, giống như một trận mưa đen đang rơi xuống.
    "Đinh đinh đương đương "
    Huyết sắc Thuẫn bài bị mấy trăm mũi tên bắn trúng, xung quanh lại bị Minh Hỏa thiêu đốt, khói đen vô tận không ngừng tỏa ra mãnh liệt.
    "Xoạt xoạt xoạt "
    Huyết sắc Thuẫn bài phóng ra hào quang, giống như một loại Thủy ba (3) trùng kích ra phía ngoài, chấn tan minh hỏa, xua tan khói đen, chặn đứng đợt công kích này.
    (3): Thủy ba: làn sóng
    Nhưng mà, khi tiếng vù vù vang lên, cũng là lúc những âm binh ở Chiến Xa Cổ đã lao lên được trên bờ, nghiền nát hư không xung quanh.
    "Ta cũng đang muốn xem các ngươi là loại sinh vật gì!"
    Đạo sĩ bất lương nổi giận, cắn răng nói, sau đó há mồm phun ra 1 đạo lục quang, đây là cái tiểu đao dài khoảng 1 tấc, lục quang tỏa ra, nhanh chóng dài tới hơn nửa thước, giống như 1 cái bích thủy đầm, óng ánh long lanh, hàn khí tỏa ra lạnh người.
    Diệp Phàm sau khi nhìn thấy, thì nghiến răng nghiến lợi, đúng là cái Chủy thủ mà hắn bị cướp, trước kia bị Đạo sĩ bất lương này đoạt đi, bây giờ lại đem ra đối địch.
    "Vèo "
    Chủy thủ màu xanh hóa thành 1 đạo lục mang bay ra ngoài, bắn vào những quang mang đang bay tới, chặn những chiếc Chiến Xa Cổ lại.
    Sau đó, từ trong Khổ Hải của Đạo sĩ béo tỏa ra hào quang, 1 hạt châu màu đỏ bay ra, ánh sáng đỏ tỏa ra bốn phía, tán phát ra thần lực vô cùng cường đại, mãnh liệt lao về phía trước, khi mà những chiếc Chiến Xa Cổ đang không thể nhúc nhích.
    Đồng thời, Tử sắc ban chỉ trên ngón tay cái của Đạo sĩ bất lương cũng lập lòe, làm cho cả bàn tay của hắn quang mang lấp lánh, tử khí tràn ra.
    "Chém!"
    Đạo sĩ bất lương quát lớn, nhất thời tử sắc quang mang vọt ra, tạo thành những lưỡi đao màu tim sáng loáng.
    "Phốc phốc phốc "
    Lưỡi đao đã xẻ đôi chiếc Chiến Xa Cổ, ngăn đám âm binh lại.
    Thấy được cảnh này, Diệp Phàm liên tục nguyền rủa hắn, 3 vũ khí thông linh kia đều do hắn tìm được, nhưng tất cả lại bị Đạo sĩ bất lương cướp đi, giờ lại đem ra đối địch.
    "Bụp Bụp Bụp… "
    Lúc này, Lục sắc chủy thủ đã xuyên thủng đám âm binh, chém nát 1 chiếc Chiến Xa Cổ. Đồng thời, hạt châu màu đỏ cũng đã khống chế được 3 chiếc Chiến Xa Cổ.
    "Đúng là đồ tốt!"
    Đạo sĩ bất lương kinh thán.
    Cuối cùng, tất cả những chiếc Chiến Xa Cổ tàn tạ đều bị chém nát, tất cả âm binh đều bị xuyên thủng, đạo sĩ bất lương nhanh chóng vọt tới, xé rách giáp trụ màu đen của chúng ta, hắn muốn quan sát xem bên trong chúng rốt cục là thứ gì.
    Làm cho hắn trợn mắt há mồm chính là, sau khí xé rách lớp giáp trụ, bên trong chúng chỉ chảy ra 1 chút cát mịn, căn bản chúng không phải là vật thể có sinh mệnh.
    Sau đó, sau đó hắn cũng tìm được mấy tên âm binh không phải là cát mịn, nhưng lại là thi thể dã thú, đã bị đóng băng.
    "Chuyện gì thế này. . ."
    Đạo sĩ bất lương kinh dị không ngớt, nói:
    "Chẳng lẽ do Đạo văn tạo thành bọn chúng ?"
    Hắn nhanh chóng phủi đống cát mịn ra, bên dưới có 1 tầm Mộc bài, trên mặt có khắc rất nhiều Đạo văn phức tạp .
    "Đúng là như vậy, dùng cát làm binh, lấy thịt làm tướng, thủ đoạn rất cao minh."
    Nói xong, Đạo sĩ bất lương rất hưng phấn, nói:
    "Những đạo văn này đã có từ vạn năm trước, bây giờ không chừng ta còn nghiên cứu ra được thứ gì đó lợi hại."
    Hắn đang nhanh chóng thổi bay cát mịn, chấn tan thi thể, đem tất cả Mộc bài nhặt lấy, chất thành 1 đồng lớn trên mặt đất.
    "Ầm "
    Đúng lúc này, Hắc Đàm lần thứ 2 chấn động, một con Yêu Tướng trên người mặc Ô Kim chiến giáp, đầu sói, chậm rãi đi tới, khí tức tử vong tỏa ra, cường đại hơn không biết bao nhiêu lần so với đám âm binh kia.
    "Đây chính là Yêu Tướng mà năm xưa đã chết trận, cũng được sử dụng ở đây, nhưng hình như nó không phải do Đạo văn tạo thành."
    Đạo sĩ bất lương chìm vào suy nghĩ.
    Yêu Tộc chầm chậm áp sát, mỗi bước đi làm mặt đất chấn động ầm ầm, khói đen tỏa ra cuồn cuộn.
    "Đúng là không đơn giản."
    Lúc này, từ Khổ Hải của Đạo sĩ bất lương phóng ra một đạo thần hà đẹp mắt, tạo thành một ngọn lửa lớn màu xanh, mãnh liệt phóng về phía trước, bao phủ lên Yêu Tướng đầu sói.
    "Chát "
    Nhưng mà, bản lĩnh của Yêu Tướng cũng không phải nhỏ, dùng khí tức tử vong, không ngừng bức ngọn lửa màu xanh phải lùi lại.
    "Hắn là thi biến, đã có linh trí mơ hồ, yêu thể bất hủ, có thể sinh ra oán lực rất cường đại."
    Bất lương đạo sĩ cả kinh, cảm thấy đây không phải là chuyện đùa, lập tức đẩy Diệp Phàm lui lại phía sau, sau đó hắn đem cả mấy kiện vũ khí thông linh phóng lên, tiếp sức cho ngọn lửa màu xanh.
    "A, Chỗ này có điều cổ quái."
    Đúng lúc này, một thanh âm lạnh lung của một thanh niên nam từ chừng 20 tuổi truyền tưới, khi đi tới ngọn núi, hắn nói:
    "Rất tốt, bây giờ các ngươi có thể lui lại. . ."
    Sau đó ánh mắt của hắn tập trung vào đống Mộc bài có khắc Đạo văn trên mặt đất, rồi lại nhìn thẳng vào Yêu Tướng.
    Đạo sĩ bất lương lạnh lùng liếc mắt nhìn đối phương, trong mắt lộ ra vẻ kinh dị, trên ống tay áo của đối phương có ký hiệu của Diêu Quang Thánh Địa.
    "Ta chính là đệ tử của Diêu Quang Thánh Địa, sư trưởng ta có mệnh lệnh, các ngươi nhanh chóng rời đi."
    Thanh niên này kiêu căng vô cùng, giống như trời sinh hắn đã có cảm giác ưu việt hơn người, hắn liếc mắt nhìn Diệp Phàm, phát hiện không có thần lực ba động, thì quát nói:
    "Nếu không muốn chết, nhanh chóng rời khỏi nơi này!"
    "Ầm "
    Đúng lúc này, tên Yêu Tướng kia đã bị Đạo sĩ bất lương ngăn cản, rồi ầm 1 tiếng chui luôn xuống Hắc Đàm, biến mất không còn thấy tăm hơi đâu nữa.
    Đạo sĩ bất lương xoay người, lạnh lùng nói:
    "Đồ không biết sống chết, cáo mượn oai hùm, ta rất phản cảm với loại người như vậy, lại dám giả mạo đệ tử của Diêu Quang Thánh Địa, cho dù có là sự thực đi chăng nữa, thì đạo gia ta cũng có thể dùng 1 chưởng mà đập chết ngươi!"
    "Vù "
    Thanh niên kia thấy sự việc bại lộ, lập tức xuất thủ, hóa thành hơn trăm đạo kim mang, giống như Kim sắc quang vũ hướng về Đạo sĩ béo phóng tới.
    "Xoạt xoạt xoạt "
    Đạo sĩ bất lương lập tức vung tay áo, 1 đạo quang mang màu xanh bay ra, thu tất cả Kim sắc quang vũ vào trong, nhìn lại thì hóa ra là rất nhiều Kim Châm.
    "Chát "
    Đạo sĩ bất lương tiến về phía trước, chớp mắt đã túm được cổ tên thanh niên, nhấc bổng hắn lên, rồi đi tới gần Hắc Đàm, nói:
    "Cáo mượn oai hùm, ngươi dám lừa dối đạo gia ta ư, nói, ngươi là đệ tử của ai, nếu không nói, ta ném ngươi xuống Hắc Đàm."
    "Ta đúng là đệ tử của Diêu Quang Thánh Địa!"
    Thanh niên kia nói với vẻ vô cùng sợ hãi.
    "Đạo trưởng nói lời vô ích với hắn làm gì, trực tiếp ném hắn xuống đi, để cho Yêu Tướng ăn là xong."
    Diệp Phàm đứng ở xa đưa ra đề nghị, hắn cố ý muốn hù dọa tên thanh niên kia.
    "Nói cũng đúng, không cần phí lời vô ích nữa."
    Đạo sĩ bất lương nhẹ nhàng vung tay, thanh niên kia đã rơi xuống Hắc Đàm, trong chớp mắt đã biến mất không thấy bóng dáng nữa.
    Ở phía xa xa, Diệp Phàm trợn mắt há mồm, không nghĩ rằng Đạo sĩ bất lương lại làm thật, tên đạo sĩ thiếu đạo đức này đã trở nên nguy hiểm hơn, hắn không cố kị 1 ai cả.
    "Ào ào ào "
    Bọt nước ở Hắc Đàm tung bay, có tới mười mấy Yêu Tướng xuất hiện, trên người được che kín bởi Ô Kim chiến giáp, chỉ để lộ mỗi cái đầu, mà cái đầu của chúng cũng thiên kỳ bách quái, khi là đầu chó, khi lại là đầu hổ, vừa nhìn đã biết là yêu quái, tất cả đều tỏa ra khí tức tử vong vô cùng nồng đậm.
    Trong tay bọn họ đang cầm chính là tên thanh niên lúc nãy, "Xoạt" một tiếng đã xé hắn làm 2 mảnh, máu tưới văng tung tóe.
    "Ầm ầm ầm "
    Đúng lúc nào, Hắc Đàm giống như đang sôi trào, màu đen như mực giờ biến thành màu đỏ như máu, diễm lệ quỷ quái không gì so sánh được.
    "Không tốt, chuyện xấu rồi, Âm phần của Yêu Đế khi nhiễm máu, đã khởi động sát cục!"
    Trong nháy mắt sắc mặt của Đạo sĩ bất lương đã trở nên vô cùng khó coi.
    "Ầm "
    Đúng vào lúc này, thiên địa chấn động, huyết quang từ trong Hắc Đàm bắn thẳng lên không trung, sự thê diễm này trong nháy mắt lan tỏa ra toàn bộ Phế tích, làm kinh động tất cả các tu sĩ.
    "Chẳng lẽ… chúng ta sẽ chết ở chỗ này hay sao? !"
    Diệp Phàm cả kinh thất sắc.
    :6: thienthanbenho
     
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 70: Rời đi
    Đạo sĩ bất lương liên tục thở dài, nói:
    "Giờ thì không có cách nào tiến vào Âm phần rồi, thật đáng chết. . ."
    Hắn đối với khối Lục Đồng nhớ mãi không quên, giờ mất đi cơ hội, làm cho hắn vừa hối hận vừa ảo não.
    Bên trong Hắc Đàm sát cục đã khởi động, nhưng cũng không có nguy hiểm gì đối với người ở bên ngoài.
    Đúng lúc này, 5 đạo hào quang chói mắt đã vọt tới, Ngũ đại nhân vật đã bị kinh động, là những người đầu tiên bay tới ngọn núi này, tỏa ra uy áp vô cùng cường đại, tựa như thần nhân đang phiêu phù trên không trung.
    Diệp Phàm có ý muốn quan sát bọn họ, nhưng cũng phát hiện, căn bản là không có cách nào nhìn xuyên qua được thần huy đang xán lạn đó cả, chỉ còn có thể nhìn thấy 5 đạo lưu quang sáng ngời, còn chẳng nhìn thấy gì khác cả.
    "Âm phần của Yêu Đế!"
    Một người trong bọn họ hít vào một hơi lạnh, hai con mắt đều sáng như đuốc, chỉ cần liếc mắt nhìn, bọn họ cũng đã đoán ra bên dưới đó có gì rồi.
    "Dùng ngọn núi lửa làm Dương Mộ, dùng U Minh Hàn Đàm làm Âm phần, một Dương một Âm, thủ thế ôm lấy Thái Cực, đoạt tạo hóa của thiên địa, có thể tạo thành biến hóa vô tận."
    Một đại nhân vật khác cũng thở dài không ngớt, nói:
    "Yêu Đế quả nhiên phi phàm, nếu như chúng ta không phải ngẫu nhiên phát hiện được, thì rất khó có khả năng tìm thấy, hắn lại bố trí thêm 1 Âm phần, 1 Dương, 1 âm, 2 cái phần mộ."
    "Chuyện này có phiền phức rất lớn, sát cục đã khởi động, rất khó có thể tiến vào bên trong!"
    "Chí bảo của Đông Hoang nhân tộc không thấy bóng dáng đâu cả, còn Hoang Tháp thì chắc chắn ở bên trong của Âm phần!"
    Mấy đại nhân vật tuy rằng đang sốt ruột, nhưng trong lúc quan trọng như thế này cũng không thể nghĩ ngay ra biện pháp, cũng không dám tự tiện xông vào bên trong Âm phần.
    "Cũng không phải là không có biện pháp, thời gian đã trôi qua vạn năm, cho dù trước kia bố trí có hoàn mỹ đi chăng nữa, thì giờ chắc chắn phải có sơ hở, chúng ta cẩn thận lẻn xuống, xem xét 1 lần, sau đó sẽ đưa ra quyết định."
    "Được!"
    Lúc này, 5 đạo hào quang đang từ từ hạ xuống, nhưng 1 đạo hào quang trong nháy mắt đã bao phủ lấy Đạo sĩ bất lương.
    "Vừa rồi ta nghe ngươi nói, cho dù có gặp đệ tử Thánh Địa, cũng một chưởng đập chết, ngươi quả thực bất phàm, nơi này là do ngươi khởi động, không bằng cùng chúng ta đi xuống đi."
    Đạo sĩ bất lương tái mặt, cuống quít nói:
    "Các vị tiền bối, ta hồ ngôn loạn ngữ, các vị cũng không nên chấp làm gì, trước mắt Âm phần này đã khởi động sát cục, bằng vào tu vi của ta, đi xuống thì chỉ có chết không thể sống được."
    "Quả nhiên không đơn giản, ngay cả Dương Mộ và Âm phần ngươi cũng biết, đúng là bất phàm, vậy thì theo chúng ta đi xuống thôi!"
    "Đừng, mong các vị tiền bối hạ thủ lưu tình. . ."
    Đạo sĩ bất lương kêu lên thảm thiết.
    "Vù "
    Năm đạo hào quang lóe lên, năm vị siêu cấp đại nhân vật nhấc bổng Đạo sĩ bất lương sắc mặt đang xám ngắt, trong nháy mắt đã biến mất trong Hắc Đàm, tiếng kêu thảm thiết như heo của Đạo sĩ bất lương cũng im bặt.
    Khi bọn họ tiến vào, Hắc Đàm lập tức sôi sục, huyết quang bắn lên đầy trời, những Yêu Tướng lúc nãy xuất hiện đã biến mất bên trong Hắc Đàm.
    "Quả nhiên là ác nhân thì có ác nhân trị, mập mạp chết tiệt, ngươi tự cầu phúc đi nhé!" Diệp Phàm đứng dậy, vỗ vỗ cái mông, hắn muốn rời khỏi nơi này, dù gì thì nơi này cũng không thể ở lại nữa.
    "Ầm ầm ầm "
    Huyết sắc hào quang lấp lánh, toàn bộ Phế tích nguyên thủy đã bị huyết quang bao phủ, biến nơi đây thành một nơi vừa yêu dị vừa thê lương, đáng sợ vô cùng.
    Vào đúng lúc này, khi tất cả mọi người còn đang run sợ, thì bên dưới Hàn Đàm, dường như có chuyện kinh thiên động địa đang phát sinh!
    Diệp Phàm nhanh chóng rời khỏi dãy núi, rồi tìm cách trốn ra bên ngoài.
    Bây giờ, đạo văn đã khắc xuống sơn xuyên cả bốn phía, đã phong tỏa khu cổ địa này, Diệp Phàm không có cách nào vượt qua được, chỉ còn cách di chuyển vòng quanh.
    Hắn chờ cơ hội để rời đi, hắn đã chiếm được 1 tờ Kim Thư, lại có thu hoạch ngoài ý muốn đó chính là khối Lục Đồng thần bí , có thể nói đây chính là việc "Được mùa" có thể khiến các tu sĩ phát điên lên, việc trốn xa khỏi nơi này là việc nên làm nhất.
    "Mong rằng cấm chế sớm khai mở. . ."
    Diệp Phàm tu vi thấp, không có cách nào cùng với các tu sĩ kia tranh đoạt vũ khí thông linh, hắn biết rõ hoàn cảnh của mình, cho nên chọn những nơi hoang vắng mà đi.
    Diệp Phàm mở cái hộp ngọc ra, hương thơm xông lên, bay thẳng vào mũi, cây Ngọc Xà Lan đang tỏa hương thơm ngát, lúc này hắn lại đột nhiên có ý nghĩ, đó là nhân cơ hội này đi tìm linh dược?
    Hiện tại, hắn đã có 1 tờ Kim Thư, trong đó viết lại 1 Luân Hải quyển hoàn chỉnh, nếu như có thể tìm được đầy đủ linh dược, thì trong 1 thời gian ngắn hắn tất có thành tựu.
    Diệp Phàm nhanh chóng hành động, đi vào sâu trong núi. Do phần mộ Yêu Đế xuất thế, đại đa số linh thú đều trốn sạch, chỉ còn lại 1 ít thì trốn sâu bên trong hang động, lúc này mà hái linh dược thì dễ dàng hơn bình thường không biết bao nhiêu lần.
    Trước đây, tìm cách đi ra khỏi Phế tích, Diệp Phàm nhớ hắn đã từng đi qua 1 cái hồ, cũng ở nơi đó hắn phát hiện 1 con dị thú cường đại, dường như đang bảo vệ cái gì đó, lúc đó hắn lập tức trốn ra xa, bây giờ hắn quyết định đi xem thế nào.
    Sau khi tìm được vùng núi cũ, Diệp Phàm nhanh chóng tìm được cái hồ khi xưa, hắn loáng thoáng cảm thấy sát khi đang tỏa ra, ở bên trong hồ xuất hiện những mảnh vảy giáp thật lớn, ước chừng như bàn tay.
    "Xem ra nơi này trước kia có chứa 1 Đại gia hỏa, rất may là nó đã rời đi."
    Diệp Phàm dùng thời gian rất lâu, tỉ mỉ tìm kiếm, nhưng không thu hoạch được gì cả, hết cách hắn đành bóc cả những tấm vảy giáp ra, thì lại phát hiện được điều dị thường, nơi nà có 1 loại thực vật không biết tên, xem ra vô cùng bình thường, thế nhưng nó lại được dị thú kiêng kị, khi đi cũng không dám dẫm lên nó.
    Hắn có chút hoài nghi, ngồi xổm xuống, đào bùn đất ở xung quanh cái cây, sau khi đào sâu hơn 1 mét, cũng không có gì dị thường cảs.
    Ngay khi Diệp Phàm sắp sửa từ bỏ, thì 1 đạo kim quang lọt vào trong tầm mắt của hắn, ở dưới bùn đất, ở bên dưới rễ cây có 1 củ cây màu vàng, to bằng hạt long nhãn, sáng rực rỡ dị thường.
    "Đây là. . ."
    Diệp Phàm thất kinh, hắn bỗng dưng nhớ tới, lúc trước hắn đã từng xem 1 quyển điển tịch của Linh Khư Động Thiên, từng xem qua 1 đoạn ghi chép, có nói khi Cổ mộc thành tinh vượt kiếp thất bại, cũng không nhất định sẽ biến thành tro bụi, bình thường sẽ để lại 1 chút sinh mệnh tinh hoa của mình, bám vào rễ cây của những thực vật khác, tương lai có thể tái sinh một lần nữa.
    "Đây không phải sinh mệnh tinh hoa của lão Thụ Tinh đó chứ?"
    Diệp Phàm nhìn củ cây màu vàng, nét mặt vui mừng, sau đó đựng vào trong hộp ngọc.
    Xong xuôi, hắn lại đi tới một địa điểm khác, không lâu sau hắn đã đi tới 1 núi đá, dưới chân núi phát hiện 1 hắc động lớn, từ trong hắc động truyền ra hương thơm thoang thoảng.
    Diệp Phàm vui mừng, nhanh chóng đi vào bên trong của hắc động.
    Đột nhiên, có tiếng gào từ trong hắc động truyền ra, mang theo sát khí đáng sợ.
    Diệp Phàm thân thể nhất thời cứng đờ, vội vàng lui về phía sau, chạy như bay ra khỏi hang động.
    Những tiếng ầm ầm truyền đến, từ trong hang thú lộ ra 1 nửa thân thể của 1 con man thú, không ngừng gầm gào.
    Trông thì giống như sói, nhưng cả người lại không có 1 cọng lông nào, mà lại mọc lên những gai nhọn như trên cây, màu đen, chỉ nhìn thấy thôi cũng khiến người khác sợ hãi.
    Nó dài tầm 7 , 8 thước, có mùi huyết tinh rất nặng, trong lúc gầm lên, ô quang trên thân thể không ngừng phát sáng, giống như hắc sắc hỏa diễm đang cháy.
    Diệp Phàm núp ở phía xa, vừa nhìn đã biết, con man thú này hắn chọc không nổi, so với Ngọc Giác Xà thì cường đại hơn nhiều, chỉ khí tức củ nó thôi cũng vô cùng dọa người rồi.
    "Các dị thú khác đã đào tẩu, chỉ còn nó dám lưu lại, khẳng định có chỗ bất phàm!"
    Cuối cùng, Diệp Phàm cũng không ở chỗ này mà tìm kiếm thu hoạch, bắt đầu đi tới những nơi khác.
    Sau chừng 2 canh giờ, hắn tìm được 3 loại linh dược, nhưng cũng không phải là loại quí hiếm gì, còn kém xa do với loại củ màu vàng lúc nãy.
    "Ầm "
    Đúng lúc này, Hàn đàm tỏa ra huyết quang đầy trời, đột nhiên có mấy đạo thân ảnh phóng lên, đang kịch chiến ở 1 chỗ.
    Trong đó có 1 con quái vật, cả người đen thui, giống như một con sư tử, nhưng nhìn kỹ thì lại không phải, trông nó cực kỳ giống Hống trong truyền thuyết, nó đang giao thủ với 1 đại nhân vật, mà không rơi vào thế hạ phong.
    "Không nghĩ tới, tọa kỵ của Yêu Đế cũng bị đóng băng ơ đây, thi thể bất hủ, hóa thành linh thi, rồi biến thành sinh vật giữ mộ!"
    Mấy đại nhân vật đang phiêu phù trên không trung, vây kín quái thú lại, ý muốn tru diệt.
    "Hậu duệ của Hống trong truyền thuyết, quả nhiên bất phàm, năm đó nó đi theo Yêu Đế trong thời gian không lâu, vậy mà đã lột xác đến cảnh giới khó tin."
    Hống thú màu đen này đang đánh ngang đấm dọc, cũng chưa có dấu hiệu bại vong gì cả, mấy lần nó định bay về phía Hàn Đàm.
    "Ầm ầm ầm "
    Hàn đàm giống như đang sôi lên sùng sục, không ngừng có các thi thể Yêu Tướng lao ra, hẳn là bị Hống thú không chế, không ngừng lao lên không trung chém giết.
    "Chúng ta có chém chết con Hống Thú này, cũng không cách nào phá giải Đạo văn do Yêu Đế bố trí, không thể tiến vào Âm phần được. . ."
    Ở phía xa, Diệp Phàm vô cùng giật mình, Âm phần dường như có điều cổ quái, chỉ trong chớp mắt đã có rất nhiều quái vật phóng ra.
    "Leng keng leng keng "
    Đột nhiên, bốn phía của phế tích truyền vang tiếng leng keng, lúc đầu thì giống như sắt đá đang va chạm, sau thì giống như sóng thần đang lưu chuyển, mênh mông phập phồng, rung động ầm ầm, sau đó bốn phương tám hướng tỏa ra thần mang, thần huy vô tận đã bao phủ khắp mọi nơi.
    Đạo văn do 5 đại nhân vật bố trí đã bị người khác phá rồi!
    Điều này làm cho tất cả mọi người đều thất kinh! Mọi người đều biết, lại có tuyệt đỉnh cường giả giá lâm, chắc chắn không phải một người, có thể phá tan Đạo văn do 5 đại nhân vật bố trí, cho nên đã phá vỡ rất nhiều Thiên Thế.
    Tiếp theo đó, vô số Thần Hồng bay tới, hằng hà sa số tu sĩ lao đến, so với những người ở đây thì nhiều hơn gấp mấy lần.
    Mà mấy đại nhân vật trong bóng tối cũng không lộ diện, nhưng chắc chắn rằng họ đã vào bên trong Phế tích.
    Trong phế tích nguyên thủy, lấy Hàn Đàm làm trung tâm, những đám mây vào máu đang lưu chuyển, càng lúc càng yêu dị, rất nhiều quái vật đang lao ra, mà tu sĩ cũng nhiều lên, không có ai rời đi, đã có thêm rất nhiều môn phái đã tới.
    Cấm chế bốn phía đã bị phá vỡ, Diệp Phàm đại hỉ, cuối cùng cũng có thể rời đi.
    Lúc này, trong Kim sắc Khổ Hải của hắn lại có thêm khối Lục Đồng, đã là phúc duyên lớn bằng trời, cũng là tai ách vô biên, vạn nhất bị người khác phát giác, thì chỉ trong nháy mắt từ thiên đường sẽ rơi xuống địa ngục, cho nên hắn quyết định phải rời xa nơi này.
    "Đánh đi, đánh cho thiên băng địa liệt, quỷ khóc thần sầu, đến lúc đó chuyện cũng không liên quan gì đến ta nữa rồi."
    Diệp Phàm nhanh chóng đi xa, mãi cho đến tận lúc sắp rời khỏi phế tích, hắn mới ngoái đầu lại, nói:
    "Ta đi con đường của riêng ta, để chí bảo lại cho người khác."
    Nếu như Đạo sĩ bất lương nghe những lời này, mà lại biết rõ chân tướng, thì không tức hộc máu mới là lạ, nhất định sẽ lột da hắn.
    Đương nhiên, nếu như những tu sĩ khác mà biết được chuyện này, thì thủ đoạn chắc chắn còn nhiều hơn nữa..
    :6: thienthanbenho
     
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 71: Lưu lại
    Diệp Phàm rất tin tưởng, trong mấy ngày kế tiếp, nơi này sẽ không được an bình, sợ rằng sẽ có đại chiến liên tục, lúc đó sẽ có rất nhiều môn phái tu tiên ở Đông Hoang chạy tới nơi này, tất cả những ai ở trong phế tích đều bị sẽ Âm phần của Yêu Đế hấp dẫn sôi máu lên.
    Đứng xa xa nhìn lại, vẫn có thể thấy huyết quang trùng thiên từ trong phế tích bắn lên, vô số Thần Hồng đang bay lượn trên không trung.
    "Không cần biết Hoang Tháp có ở trong Âm phần hay không, chuyện này cũng không còn liên quan tới ta nữa rồi. . ."
    Diệp Phàm đã vô cùng thỏa mãn, trước mắt hắn cần tìm 1 nơi yên tĩnh, bình tâm tĩnh khí tu luyện.
    Dị thú kỳ cầm vốn tập trung ở biên giới phế tích cũng đã tản đi hết từ lâu, Diệp Phàm một mạch đi thẳng, cũng không có gặp 1 con hung cầm mãnh thú nào cả.
    Lúc này, sao sáng lấp lánh trên bầu trời, trăng tròn chiếu khắp muôn nơi, màn đêm đã phủ xuống nơi này từ rất lâu rồi.
    Diệp Phàm đi ngang qua Linh Khư động thiên, không chút do dự mà nhanh chân bước qua.
    Tuy rằng 1 ít phật khí tàn tạ hắn đoạt được từ Đại Lôi Âm Tự còn để ở nơi này, thế nhưng hắn không có ý định trở lại lấy, vạn nhất gặp phải Hàn trưởng lão thì phiền phức.
    Quan trọng nhất là Hạt Bồ Đề hắn vẫn mang trong người, cho dù có mất đi 1 ít phật khí tàn tạ cũng chẳng sao, hắn cũng không thấy đáng tiếc gì cả, bởi vì tính mạng mới quan trọng nhất.
    Diệp Phàm tốc độ rất nhanh, bất kể đêm ngày, hắn đi suốt đêm để vượt qua vùng núi non này, tránh càng xa nơi thị phi ở sau lưng ra càng tốt.
    Ba ngày sau, Diệp Phàm đã cách nơi đó chừng 2000 dặm, hắn ăn sương nằm gió, cẩn thận đi đường, hầu như không vào thành trấn, chỉ tìm nơi hoang dã mà đi, mãi đến hôm nay hắn mới thở dài một hơi, trong lòng dần bình tĩnh lại.
    Bây giờ đã là đêm khuya, mây đen đa che kín trăng sao, vô cùng đen tối, phía trước có ánh đèn đuốc chập chờn, một thành trấn không lớn xuất hiện trong tầm mắt, Diệp Phàm cảm thấy đây là 1 khu vực an toàn, không cần thiết phải lẩn trốn nữa, cho nên hắn giảo bước đi về phía trước.
    Khi đi tới gần, hắn mới phát hiện, đây chỉ có thể coi là 1 trấn nhỏ, lúc này đại đa số mọi người đều đã yên lành trong giấc mộng đẹp, chỉ còn lại 1 ít đen đuốc vẫn đang sáng.
    Diệp Phàm đi vào trấn nhỏ, đi 1 vòng lớn, cuối cùng cũng phát hiện 1 tửu điếm còn chưa đóng cửa.
    Đây chính là 1 cái tiệm cơm nhỏ, trong tám chỉ ước chừng có 7, 8 cái bàn, những cái bàn này chắc đã dùng lâu năm rồi, nhiều chỗ đã sáng bóng, trông có vẻ cổ kính, nhưng lại sạch sẽ vô cùng.
    "Lão bá, có gì ăn được không, nhanh mang cho cháu 1 ít."
    Chưởng quỹ là 1 lão nhân tóc đã hoa râm, thời gian đã lưu lại trên mặt hắn nhiều nếp nhăn, xem ra cũng là người đã từng dãi dầu sương gió, y phục trên người còn có không ít miếng vá, dường như cuộc sống cũng không được tốt lắm.
    Thấy một thiếu niên chỉ tầm 11, 12 tuổi, đã khuya như vậy rồi mà vẫn còn đi đường, ít nhiều cũng khiến lão nhân cảm thấy kinh dị, nhưng vẫn nỏ nụ cười hiền lành đáp lại nói:
    "Chỉ có nửa con gà nướng, nửa đĩa thịt bò và một ít bánh màn thầu mà thôi."
    "Tốt quá, mau mang lên đây đi."
    "Vậy ngươi chờ chốc lát, ta đi hâm nóng lại."
    Tiệm cơm này quá nhỏ, cuộc sống của lão nhân cũng không phải là tốt, bản thân vừa là Chưởng quỷ, vừa là đầu bếp.
    Không lâu sau, mùi gà quay thơm phức, lại còn có nửa đĩa thịt bò đã được bưng lên, nước miếng của Diệp Phàm đã chảy ra.
    Hơn một năm nay, hắn cùng với Bàng Bác suốt ngày ăn chay, trong Linh Khư Động Thiên không được ăn mặn, chỉ có chút đồ ăn trước mắt này cũng đã làm bụng hắn sôi lên sùng sục.
    Hắn nhanh chóng cầm bát đũa, căn 1 miếng bánh màn thầu trắng như tuyết, cầm 1 cái đùi gà, bắt đầu ăn như hùm như sói. Lúc này, hắn có cảm giác, đồ ăn ngon nhất chính là những món này, tất cả sơn hào hải vị còn kém xa, làm sao bằng được những thứ này.
    "Đừng vội, từ từ mà ăn, uống một ngụm canh, để làm cho dạ dày thông suốt, kẻo nghẹn."
    Lão nhân bưng lên 1 chén canh nóng, có thiện ý nhắc nhở hắn.
    "Cảm ơn lão bá, tài nấu nướng của ngài làm cho cái bụng ta sôi lên ùng ục, đúng là bội phục thật."
    Diệp Phàm vừa nhét đồ ăn vào miệng, vừa nói lý nhí không rõ.
    Nhìn cách ăn mặc của Diệp Phàm cũng không phải con nhà nghèo gì, nhưng bây giờ lại ăn như hùm như sói, làm cho lão nhân vô cùng kinh ngạc, hắn vén tay áo lên, cầm 1 cái giẻ, lau đi lau lại cái bàn vốn đã vô cùng sạch sẽ, cười lắc đầu nói:
    "Ngươi quá đói, cho nên ăn cái gì cũng cảm thấy rất ngon."
    "Gia gia, sao bây giờ mà vẫn chưa đóng cửa. . ."
    Đúng lúc này, có một tiểu cô nương chừng 5, 6 tuổi từ trong phòng đi ra, y phục trên người nàng cũng có vài mảnh vá, ăn mặc vô cùng mộc mạc và đơn giản, tóc buộc thành 2 cái sừng dê, dung nhan rất đáng yêu, khuôn mặt đỏ hồng như quả táo.
    "Cháu đi ngủ trước đi, sẽ đóng cửa ngay thôi."
    Tiểu cô nương nhìn thức ăn trên bàn, đôi mắt trợn to lên, không dời đi được nữa, miệng thì nuốt nước bọt ừng ực, theo bản năng gật đầu một cái, đáp ứng nói:
    "vâng."
    Chẳng bao lâu sau, Diệp Phàm ăn sạch những thức ăn ở trên bàn, đứng dậy, nói:
    "Được rồi, lão bá, ngươi cũng chuẩn bị đống cửa đi."
    Nói xong, hắn định quay ra cửa rời đi, nhưng hắn lại quên mất, hắn không có tiền, cũng không có đồ vàng bạc gì, căn bản là không có tiền để trả.
    "Tiểu ca, có phải trong tay không có tiền đúng không?"
    Lão nhân là kẻ sành đời, tự nhiên liếc mắt một cái đã biết dáng vẻ khốn quẫn của hắn.
    "chuyện này. . . đúng là không mang theo tiền."
    "A, lại là một người xấu."
    Tiểu cô nương bên cạnh trợn to hai mắt, rưng rưng muốn khóc, nhìn chằm chằm Diệp Phàm nói:
    "Các ngươi thật xấu, cả ngày chỉ biết đến ăn quỵt không trả tiền, bắt nạt gia gia và ta, làm cho chúng ta sắp không có cơm ăn rồi. . ."
    Nói tới đây, nàng nhìn những mẩu xương gà trên bàn, đôi mắt đỏ bừng, nói:
    "Gia gia nói, nếu như không có khách, sẽ cho ta cái đùi gà để ăn. . . Kết quả lại bị ngươi ăn không mất, ngươi… ngươi đang bắt nạt chúng ta."
    Cái miệng nhỏ nhắn của tiểu cô nương 5, 6 tuổi cong lên, lông mi thật dài run rẩy, nước mắt nhất thời lăn xuống, trên khuôn mặt đỏ hồng dính đầy nước mắt, nàng dùng tay áo đã vá chằng vá đụp mà lau nước mắt đi.
    Rõ ràng, cuộc sống của họ thường ngày không tốt cho lắm, rất hay bị bắt nạt.
    "Tiểu muội muội đừng khóc. . ."
    Diệp Phàm thực sự vô cùng xấu hổ, xem ra cuộc sống của 1 già 1 trẻ này cũng không dễ dàng gì, cuộc sống từ lâu đã ở trong hoàn cảnh túng quẫn.
    "Không sao đâu, tiểu ca đừng tự trách mình. Ta biết, ngươi với những tên du côn vô lại khác nhau, không phải ăn quỵt mà là quên không mang theo tiền."
    Lão nhân có khuôn mặt đầy nếp nhăn đi tới bên tiểu cô nương, nói:
    "Đừng khóc, gia gia đã để lại cho ngươi 1 miếng thịt gà, 1 nửa cái bánh màn thầu, không để cho cháu đói đâu."
    "Gia gia. . ."
    Tiểu cô nương cảm thấy mình bị oan, ấm ức khóc lên, nói:
    "Cháu không phải vì mình, mà là vì gia gia cũng không ăn cơm tối, chúng ta cả ngày đều bị những người xấu này bắt nạt, đã không còn tích lũy nữa, nếu cứ tiếp tục như vậy, thì chúng ta phải làm sao bây giờ. . ."
    Nhìn thấy y phục trên người 1 già 1 trẻ này đã đầy mảnh vá, lại nghe họ nói như vậy, Diệp Phàm cảm thấy chua xót, tim hắn đau như bị kim châm, mũi của hắn đã có vị cay cay.
    Cuộc sống của người bình thường, tràn đầy cay đắng ngọt bùi, 1 già 1 trẻ này đang vô cùng khốn quẫn, làm cảm động 1 con người đã lâu không cảm động như hắn.
    "Tiểu muội muội đừng khóc, ta không phải người xấu, ta mặc dù không có tiền, nhưng ta có 1 số thứ, có thể đổi mấy bữa cơm để ăn."
    Diệp Phàm lấy ra 1 cái bình ngọc, đây chính là bình Bách Thảo Dịch mà trong lúc thí luyện ở phế tích hắn đổi được.
    "Đây là 1 khối ngọc tốt, quá quý giá, chúng ta không thể nhận."
    Lão nhân lắc đầu, nói:
    "Ai cũng có thời điểm khó khăn, nếu sau này tiểu ca có đi ngang qua đây, thì mang tiền đến trả là được."
    Diệp Phàm vô cùng cảm thán, cuộc sống của lão nhân quẫn bách như vậy, mà vẫn giữ được khí khái và phẩm chất như thế này, trong lòng hắn dâng lên ý kinh trọng, nói:
    "Ngài hãy nhận lấy đi, cái này đối với ta không tính là gì cả."
    "Cái này quá quý giá, ta không thể nhận, khi ra khỏi cửa, ai cũng có thời điểm khó khăn, tiểu ca đừng tự trách mình."
    Tay của lão nhân đầy vết chai sạn, đẩy cái bình ngọc trở về.
    Diệp Phàm thấy lão khước từ, chỉ còn cách thu lại.
    "Nếu ngài không nhận, ta đành ở lại đây, giúp ngài chút sức lực vậy."
    Lúc này hắn cũng không có nơi để đi, phát hiện lão nhân này vô cùng giản dị và thiện lương, cho nên hắn tạm thời lưu lại, ở chỗ này chuyên tâm tu luyện, thuận tiện giúp lão nhân một tay.
    Tiểu cô nương chừng 5, 6 tuổi, đang cúi đầu nhìn mũi chân của mình, mắt to đỏ bừng, nhỏ giọng nói:
    "Ngay cả bản thân chúng ta cũng không có cơm ăn đâu. . ."
    Diệp Phàm cúi mình, đưa tay xoa xoa đầu tiểu cô nương, nói:
    "Ta ở lại, cũng không trở thành gánh nặng của mọi người."
    :6: thienthanbenho
     
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 72: Hi vọng trong lòng
    Lão nhân mấy lần khéo léo từ chối, không cần Diệp Phàm phải lưu lại, lão bảo sau này nếu có đi qua nơi này, thì ghé vào trả tiền cơm là được rồi.
    "Lão nhân gia, ta bây giờ không có nhà để về, cũng không có nơi nào đi, người để ta ở lại đây, ta sẽ giúp việc cho người."
    "Đại ca ca, huynh không có nhà sao?"
    Tiểu cô nương này vô cùng đáng yêu, nước mắt dính lại trên mặt còn chưa khô, đã ngẩng đầu nhìn hắn, trên khuôn mặt non nớt hiện lên sự quan tâm.
    Cuối cùng, lão nhân cũng để Diệp Phàm ở lại, sau đó thu xếp cho hắn 1 căn phòng ở hậu viện, nói hắn lúc nào cũng có thể rời đi.
    Đêm khuya, Diệp Phàm cứ chuyển mình liên tục, trằn trọc không ngủ được, cuối cùng đành đứng dậy, nhẹ nhàng nhảy lên nóc nhà, nằm ngửa lên nhìn ngắn bầu trời đếm.
    Bây giờ, mây đã tan đi, vầng trăng sáng đang treo lơ lửng trên không, ánh trăng sáng như bạc đang chiếu xuống khắp nơi, những ngôi sao đang lấp lánh trên nền trời, giống như những viên kim cương đang thi nhau nhảy múa.
    Tình cảm mà lão nhân và Tiểu cô nương dành cho hắn như tình cảm của người thân, đã khơi dậy tình cảm sâu kín của hắn đã chôn chặt trong đáy lòng, hắn đang xúc động, dung mạo hiền lành của cha mẹ cứ thi nhau hiện lên trước mắt hắn.
    "Mọi người có khỏe không. . ."
    Diệp Phàm ngắm nhìn trời đêm, dường như hắn đang nhìn xuyên qua bến bờ tinh không, mà trở lại bên người cha mẹ.
    Mỗi khi nghĩ đến cha mẹ, tim của hắn không cách nào bình tĩnh được, hắn đột nhiên biến mất, cha mẹ lúc tuổi già chắc chắn là rất thương tâm.
    Đối với những người làm cha làm mẹ mà nói, lúc tuổi già mà lại mất đi đứa con trai duy nhất, chính là một nỗi đau không cách nào chấp nhận nổi, nghĩ tới cha mẹ giờ này đang đau lòng.
    Diệp Phàm có cảm giác vô cùng sốt ruột, tâm phiền ý loạn, hận không thể nào về ngay bên cạnh họ, để làm cho lòng họ hết đau, nở nụ cười thoải mái.
    Nhưng bây giờ lại đang ở đây, cách xa quê nhà vô tận tinh vực, khoảng cách xa xôi như thế, làm cách nào mới có thể trở về đây?
    Hắn cảm thấy bất lực, chỉ còn cách nhìn lên bầu trời đêm.
    Mỗi khi nghĩ đến suy nghĩ của cha mẹ, thì Diệp Phàm vô cùng lo lắng, từ khi tới thế giới này, hắn đã đem nỗi nhớ nhung chôn giấu đi, không dám nghĩ ngợi đến nó, bởi một khi hắn đã nhớ lại, thì không cách nào bình tĩnh được.
    "Không được, ta nhất định phải nghĩ ra cách trở về, ta không thể để cho cha mẹ đã sinh thành ra ta, lấy nước mắt rửa mặt khi tuổi già. . ."
    Diệp Phàm ngồi bật dậy, tự nói:
    "Nhất định phải tìm ra biện pháp, nhất định phải trở về."
    Khi còn ở trong phế tích nguyên thủy thấy các tu sĩ phi thiên độn địa (1), lại nhìn thấy Năm vị đại nhân vật thần uy cái thế, làm cho hắn cảm nhận được sự cường đại của tu sĩ, sẽ có một ngày hắn mạnh lên, có thể vượt qua vô tận tinh vực, quay lại quê hương, ở bên cạnh cha mẹ mình.
    (1): Phi Thiên độn địa: Lên trời xuống đất
    Tận mắt nhìn thấy sự cường đại của tu sĩ, trong lòng Diệp Phàm dâng lên một hi vọng, hắn cảm thấy con đường về nhà cũng chưa bị chặt đứt hoàn toàn, vẫn còn hi vọng.
    "Ta muốn mạnh lên, ta muốn vượt qua tinh không vũ trụ, ta muốn về nhà, ta không để cha mẹ phải thương tâm rơi lệ, ta muốn lúc tuổi già của họ tràn ngập tiếng cười. . ."
    Diệp Phàm càng nói càng quyết tâm, lòng tin của hắn bây giờ thêm chắc chắn, nói:
    "Ta nhất định có thể làm được, ta bắt buộc phải làm được, ta phải trở về bên cạnh cha mẹ!"
    Sau khi sự buồn bã và lo lắng qua đi, Diệp Phàm từ từ ổn định tâm tình của bản thân, để lòng hắn được bình tĩnh lạ.
    Hôm nay bị thân tình của Lão nhân và tiểu cô nương làm xúc động, cũng vì vậy mà những lo lắng và hoang mang trong lòng hắn đã bị chặt đứt, hắn đã tìm được mục tiêu và phương hướng của bản thân.
    "Cửu Long kéo quan tài, xuyên qua tinh vực, đi tới không gian này, ngay cả chúng còn làm được, thì ta nhất định sẽ làm được, ta phải thay đổi phải làm mình trở nên cường đại hơn, sớm muộn cũng có một ngày, ta cũng có thể vượt qua hư không, trở về cố hương."
    Ánh mắt của Diệp Phàm ngày càng sáng rực, hắn nhất định phải trở nên cường đại, cho dù muốn cứu Bàng Bác, hay trở lại cố hương, đều phải cần có thực lực cường đại làm hậu thuẫn.
    Trong lúc vô tình, cơn buồn ngủ đã kéo đến, hắn cứ nằm trên nóc nhà mà ngủ say như chết.
    Mãi cho tới sáng sớm ngày hôm sau, khi có tiếng gọi của Lão nhân, hắn mới tỉnh dậy.
    "Hài tử, tại sao ngươi lại ngủ trên đó, cẩn thận kẻo ngã đấy."
    Tiểu cô nương còn buồn ngủ, từ trong phòng đi ra, thấy Diệp Phàm đang ngồi trên nóc nhà, nhất thời kinh trợn to hai mắt, nói:
    "Đại ca ca, huynh đang làm gì vậy?"
    Đối mặt với sự nghi hoặc của 1 trẻ 1 già này, Diệp Phàm cảm giác có chút xấu hổ, nói:
    "Tối hôm qua nóng quá, ta nhảy lên nóc nhà hóng gió, không cẩn thận mà ngủ quên mất."
    Sau khi Diệp Phàm rửa mặt xong, Lão nhân gọi hắn đi ăn cơm, bữa cơm vô cùng đơn giản, chỉ có 1 nồi gạo trắng nhỏ, 1 đĩa dưa muối, cũng bởi vì điều kiện của 2 người thực sự có hạn.
    Tiểu cô nương vô cùng hiểu chuyện, đã dọn xong bát đũa từ lâu rồi, khi Diệp Phàm tới thì múc cho hắn 1 bát cháo hoa, lại múc cho gia gia 1 bát đầy, nhưng khi múc cho bản thân thì nàng chỉ múc có một chút, cái bát của nàng vốn nhỏ, chỉ múc 1 chút như vậy, thì chỉ ăn mấy miếng đã hết, ăn xong, nàng buông đũa đứng dậy.
    "Tại sao lại ăn ít vậy?" Lão nhân hỏi nàng.
    Tiểu cô nương tuy chỉ mặc quần áo vá víu, nhưng lại xinh đẹp thông minh như búp bê, nàng vỗ vỗ cái bụng nhỏ của mình, nói:
    "Cháu ăn no rồi."
    "Nói bậy, mới ăn có vài miếng, thì làm sao mà no được."
    "Cháu no thật rồi mà. Đêm qua, gia gia để lại cho cháu 1 miếng thịt gà, lại còn nửa cái bánh màn thầu nữa, đến bây giờ cháu không có cảm giác đói."
    Tiểu cô nương nói, cầm cái bát nhỏ của mình lên, chuẩn bị đem nó đi rửa.
    Lão nhân đem nàng kéo trở lại, lấy cháo hoa ở bát của mình đưa sang cái bát nhỏ của nàng, nói:
    "Hảo hài tử, cháu đang tuổi lớn, phải ăn nhiều một chút, đừng lo lắng nữa, trong nhà vẫn còn lương thực dự trữ mà."
    "Cháu không lo lắng, cháu thực sự no rồi mà, gia gia người ăn nhiều 1 chút đi. . ."
    Tiểu cô nương đem cháo hoa ở cái bát nhỏ của mình đổ vào cái bát lớn của Lão nhân.
    Lão nhân không kịp ngăn cản, cũng không nói nữa, chỉ thở dài một hơi.
    "Gia gia, những kẻ xấu kia ngày hôm nay có tới nữa hay không?"
    Trên khuôn mặt đỏ hồng của Tiểu cô nương hiện lên sự sợ hãi, thanh âm rất non nớt, nói:
    "Bọn họ đã cướp tửu lâu của chúng ta, bây giờ chúng mỗi ngày đều tới đây quấy rồi, chúng ta không có cách nào làm ăn cả, bây giờ cơm cũng sắp không có mà ăn nữa, tại sao bọn họ lại không buông tha cho chúng ta?"
    "Không có chuyện gì cả, cháu đừng lo lắng, chỉ cần gia gia còn sống, sẽ không để cháu phải chịu đói."
    Lão nhân xoa xoa cái đầu của nàng, sau đó lại bỏ thêm 1 ít cháo hoa vào bát của Tiểu cô nương.
    Diệp Phàm ở bên cạnh không nói được gì, hắn yên lặng ăn xong bửa điểm tâm đơn giản này, nhưng trong lòng hắn đang rất xúc động.
    Lão nhân họ Khương, đây là một dòng họ vô cùng cổ xưa, cũng có lai lịch rất lớn, nhưng lão nhân lại chỉ là 1 người bình thường, có cuộc sống vô cùng khó khăn.
    Tiểu cô nương hiểu chuyện tên gọi là Đình Đình, cha mẹ nàng đã qua đời 2 năm trước, để lại nàng cho Lão nhân, sống nương tựa vào nhau.
    Diệp Phàm không nói gì, sau khi ăn xong thì nói với Lão nhân:
    "Lão bá, cháu ra ngoài đi dạo một lát."
    "Cuộc sống ở đây ngươi không quen, nên cẩn thận một chút." Lão nhân dặn dò.
    Cái trấn này nói lớn cũng không lớn, nói nhỏ cũng không nhỏ, chừng 1 ngàn gia đình, có khoảng gần 5 ngàn người.
    Ngã tư đường chính là nơi phồn hoa nhất, có cả tửu lâu, khách sạn, tiệm tạp hóa lớn nhỏ đều tập trung ở đây, những địa phương khác phần lớn là khu dân cư.
    Diệp Phàm đi một vòng trong trấn, sau đó đi ra bên ngoài, có rất nhiều ruộng vườn ở quanh Tiểu trấn, hắn hướng 1 khu rừng ngoài trấn đi tới, nơi này mỗi ngày đều có thợ săn vào núi săn bắn.
    Diệp Phàm đi vào rừng, càng đi hắn càng kinh ngạc, hắn bèn đi lên đỉnh 1 ngọn núi, thì thấy xa xa đều là núi non chập chùng, liên miên không dứt, sương mù bao phủ trắng trời, đây chính là một khu rừng rậm nguyên thủy không thấy điểm cuối.
    "Hống. . ."
    Từ sâu trong núi rừng, truyền đến những tiếng gầm gào, Diệp Phàm không lo sợ, mà lại còn tỏ ra mừng rỡ.
    Tiểu trấn này đúng là nơi để hắn tĩnh tu, không chỉ bình an, mà xung quanh lại có thâm sơn, nhất định sẽ có dị thú và linh dược, những thứ này đều vô cùng cần thiết.
    Diệp Phàm đi lòng vòng trong núi tầm nửa ngày, nhưng hắn cũng không có đi quá sâu, sau một khoảng thời gian, ước chừng là buổi trưa, hắn mới vòng lại đi ra ngoài, trên đường đi hắn cũng phát hiện 1 số người đi săn bắn và 1 số người hái thuốc.
    "Cuộc sống của người bình thường đúng là không dễ dàng gì . ."
    Diệp Phàm cảm thán, hắn phát hiện trên lưng của 1 số thợ săn có 1 số con mồi, đồng thời còn phát hiện cả 1 thể thể máu tươi bê bết, phương hướng thì đang đi về Tiểu trấn, chắc chắn là bị mãnh thú giết chết rồi.
    Phía xa xa, có mấy con hươu đang uống nước ở khe suối, Diệp Phàm vô thanh vô tức đi tới, sau đó hắn cầm 1 hòn đá, rồi dùng sức ném 1 nhát, "Bốp" một tiếng, con hươu ngã chết trong suối. Sau đó, hắn lại tiếp tục săn 1 con hoẵng rồi mới trở về.
    Trên đường, có 1 số thợ săn thấy 1 thiếu niên chỉ mới 11, 12 tuổi, trên người đang vác 1 con hươu và 1 con hoẵng, tất cả đều kinh dị, Diệp Phàm không không chú ý tới mấy người này, hắn muốn sống ở Tiểu trấn này, thì cũng phải làm quen dần dần với những chuyện này.
    Gần chính ngọ (2), Diệp Phàm mới trở về đến Tiểu trấn, đem con hươu bán cho 1 đồ tể, rồi đi mua 1 ít gạo và mì, sau đó hướng quán cơm nhỏ của Khương lão bá trở về.
    (2): Chính ngọ: 12 giờ trưa.
    Khi hắn còn ở xa xa, đã thấy nơi này có rất nhiều người vây quanh, tiếng khóc của Đình Đình xuyên qua đám người truyền tới, làm cho Diệp Phàm vô cùng sốt ruột, nhanh chóng chạy về.
    Mái tóc hoa râm của Lão nhân rối tung, trên mặt còn dính không ít vết máu, vô lực ngồi dưới đất, trên miệng và quần áo dính không ít bụi bẩn.
    Tiểu Đình Đình đau lòng gào khóc, dùng bàn tay nhỏ bé lau những vết máu trên mặt Lão nhân, quay về mấy người đang độc mồm độc miệng, khóc lớn nói:
    "Các ngươi là người xấu, đã cướp tửu lâu của chúng ta rồi, hiện giờ chúng ta cơm cũng không có để ăn, tại sao lại không buông tha cho chúng ta. . ."
    Một trung niên mặt vàng như nghệ, cúi người xuống, dùng sức dí một cái vào trán của nàng, làm cho nàng ngã ngồi trên mặt đất, nói:
    "Ngươi chỉ là 1 tiểu nha đầu thì biết cái gì!"
    "Có chuyện gì thì tìm ta này, đừng có đối xử với tiểu hài tử như vậy. . ."
    Khương lão bá đem Đình Đình bảo hộ ở phía sau, lau đi một vệt máu trên trán, nói:
    "Các ngươi rốt cục muốn làm gì?"
    "Chúng ta không muốn làm gì cả, chúng ta đến đây ăn cơm, mà ngươi lại không có cơm để mang ra, vậy thì ngươi lập quán cơm làm gì? Nếu như vậy, thì trực tiếp đóng cửa cho xong."
    "Người xấu, các ngươi mỗi ngày đều đến ăn quỵt, chúng ta làm gì có tiền mà cho các ngươi ăn nữa. . ."
    Tiểu Đình Đình đứng ở phía sau Khương lão bá kêu lớn.
    Những người đứng xem có một số người không nhịn được nữa, nhưng cũng không dám tiến lên, chỉ khuyên Khương lão bá, nói:
    "Khương lão, đóng cửa tiểu điếm này đi, sau đó mang cháu gái ngươi rời khỏi nơi này, đừng ở đây nữa."
    "Đúng vậy, người ta là gia tộc tu tiên, phàm nhân chúng ta không thể chọc tới họ được, ngươi đi nhanh lên là tốt nhất."
    "Ly hương đúng là đau thật đấy, nhưng đi thì vẫn tốt hơn ở lại."
    . . .
    "Các ngươi đang nói cái gì đó?"
    Trung niên mặt vàng đứng dậy, nhìn lướt qua những người xung quanh, làm cho những âm thanh đang nói lập tức im bặt.
    Diệp Phàm lửa giận bốc lên, nhưng hắn cũng không lập tức xuất thủ, đối phương là gia tộc tu tiên, hắn sợ nếu mình mạnh tay, sẽ tổn thương hai ông cháu hai người.
    Đương nhiên, hắn cũng không thể buông tha cho những người này, bây giờ không xuất thủ, không có nghĩa là sau này không thể tìm hắn tính sổ.
    Lúc này, Trung niên mặt vàng cũng mấy người khác nghênh ngang rời đi, những người xung quanh tới tấp tiến lên, khuyên bảo Khương lão bá, thanh âm lẫn lộn với tiếng khóc thương tâm của Tiểu Đình Đình.
    Sau một lúc lâu, mọi người mới dần dần tản đi, đôi mắt của Đình Đình lúc này đỏ bừng, đỡ lão nhân đứng dậy, đi về phía quán cơm nhỏ.
    Thấy một ông lão lương thiện gần đất xa trời bị lăng nhục như vậy, lại nhìn thấy Tiểu Đình Đình đang mặc trên người là bộ quần áo đầy mảnh vá, cất tiếng khóc thương tâm.
    Diệp Phàm vô cùng phẫn nộ, hắn ngoảnh lại nhìn về phía mấy người đang dần dần biến mất nơi cuối con đường, hai bàn tay nắm thật chặt.
    :6: thienthanbenho
     
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 73: Dùng Bồ Đề xem Đạo Kinh
    Lúc này đã gần chính ngọ, quán cơm nhỏ vắng ngắt, không có một thực khách nào, chỉ có tiếng khóc nghẹn ngào của Tiểu Đình Đình từ bên trong vọng ra.
    Diệp Phàm kéo con hoẵng, trên vai còn vác bao gạo và bột mì, đẩy cửa tiến vào.
    Tiểu Đình Đình đôi mắt to đỏ bừng, đang dùng khăn nóng cẩn thận lau chùi vết thương của Lão nhân, nàng đau lòng vô cùng, vừa lau vết máu cho Lão nhân vừa thương tâm khóc lớn.
    Trên mặt đầy vết nhăn của Lão nhân còn lưu lại vết tay hằn máu, máu tươi chủ yếu chảy ra từ miệng và mũi, mái tóc rối tung của Lão nhân chạm phải cũng dính đầy máu tươi.
    "Đám sinh sinh này lại nhẫn tâm xuống tay nặng như vậy. . ."
    Diệp Phàm rất lo lắng, một lão nhân thiện lương gần đất xa trời đột nhiên gặp độc thủ, thực sự khiến hắn nổi giận đùng đùng.
    Tiểu Đình Đình đáng yêu hiểu chuyện như thế, mới chỉ tầm 5, 6 tuổi thôi, vậy mà trên trán vẫn còn lưu lại dấu tay, bị đẩy ngã xuống đất, trên khuôn mặt nhỏ nhắn thương tâm của nàng còn vương đầy lệ nhỏ, khiến hắn vô cùng đau lòng và thương cảm.
    "Đại ca ca. . ."
    Thấy Diệp Phàm trở về, nước mắt của Tiểu Đình Đình lại một lần nữa trào ra, khóc rống lên.
    "Đình Đình ngoan, đừng khóc, gia gia không sao đâu."
    Lão nhân vội vàng an ủi Đình Đình, lấy bàn tay đầy chai sạn lau đi nước mắt của nàng, sau đó hắn kinh dị nhìn Diệp Phàm, nói:
    "Con hoẵng này, còn có cả bao gạo và bột mì nữa. . ."
    "Con hoẵng là ta săn ở trên núi, gạo và bột mì là dùng một con hươu để đổi lấy."
    Diệp Phàm đặt tất cả những thứ này xuống, sau đó lấy chiếc bình ngọc từ trong ngực ra, rút nắp bình, lấy ra một viên Bách Thảo Dịch chà chà lên vết thương của Lão nhân.
    "Ngươi cũng chỉ ăn của chúng ta một bữa cơm mà thôi, không cần phải như vậy. . ."
    Lão nhân cũng không phải là người khéo ăn nói, tuy rất cảm kích, nhưng cũng không biết phải nói thế nào cho phải.
    "Lão bá người không cần nói nữa, một bữa cơm chẳng là gì cả, nhưng tâm ý và tình nghĩa của người thì rất sâu nặng."
    Nói tới đây, Diệp Phàm ngồi xổm xuống, lau giúp những giọt nước mắt đang vương trên mặt của Tiểu Đình Đình, nói:
    "Đình Đình đừng khóc, sau này huynh ở lại đây, không để cho muội phải chịu ủy khuất nữa."
    "Đại ca ca. . ."
    Đôi mắt của Tiểu Đình Đình lại đỏ lên, hai hàng mi dài run lên, nước mắt lại rơi xuống như mưa, nàng cúi xuống nhìn những mảnh vá trên chiếc giày, nhỏ giọng nói:
    "Có thể… những kẻ xấu kia lại tới nữa, chúng lại bắt nạt chúng ta."
    "Đừng sợ, Đại ca ca sẽ không để cho những kẻ xấu kia bắt nạt Đình Đình nữa."
    Diệp Phàm thương yêu xoa xoa đầu Đình Đình, một Tiểu cô nương khả ái, hiểu chuyện, lại bị người khác ức hiếp, thật sự làm cho hắn khó dằn được cơn giận này.
    "Hài tử, ngươi đừng làm bậy."
    Lão nhân là người dãi dầu sương gió, cảm thấy Diệp Phàm đang tức giận, lão sợ thiếu niên này vì xúc động mà rước đại họa vào thân, nói:
    "Chúng ta chọc không nổi bọn họ, Lý gia có người tu tiên, người bình thường như chúng ta không thể đấu lại bọn họ đâu."
    Lão nhân thở dài một hơi, nói:
    "Ta tuổi tác đã lớn như vậy rồi, thực sự là không muốn rời khỏi quê hương, dù sao ta cũng ở chỗ này sinh sống mấy chục năm rồi, người càng già thì càng hoài cổ (1), đối với nơi này có nhiều tình cảm khó có thể dứt bỏ. Thế nhưng, bây giờ không rời đi không được nữa rồi, vì Đình Đình, ta có thể bỏ hết tất cả mọi thứ , kể cả phải ăn xin mà rời bỏ quê hương cũng không ở lại nơi này nữa."
    (1): Hoài cổ: nhớ ngày xưa, chuyện xưa…
    "Gia gia. . ."
    Hai hàng nước mắt lại lăn trên khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu của Tiểu Đình Đình.
    "Đình Đình ngoan, đừng khóc. Bây giờ lão bá đừng nên nói những chuyện này."
    Diệp Phàm dỗ xong tiểu Đình Đình, nói với lão nhân:
    "Ngài yên tâm đi, ta không gây sự đâu, trước tiên cứ đóng cửa quán cơm lại, sau đó chúng ta nghĩ biện pháp, nếu như không được, thì ta cùng các người rời đi."
    Diệp Phàm vô cùng hiểu rõ, chuyện đau buồn nhất của người thường chính là chuyện tuổi già mất con và phải rời bỏ quê hương, Lão nhân đã mất con, giờ lại bị bức sắp phải rời khỏi trấn nhỏ này, trong lòng chắn chắn buồn bã vô cùng.
    Hắn không muốn hai ông cháu lương thiện gặp phải tình trạng như vậy.
    "Ngài hãy kể cho ta nghe một chút, Lý gia có bối cảnh như thế nào?."
    "Hài tử ngươi muốn làm gì? Chúng ta ngay ngày mai thu xếp đồ đạc rời khỏi nơi này, không bao giờ trở lại nữa, bây giờ đừng đi chọc giận bọn hắn."
    "Ta không phải người lỗ mãng, người đừng lo lắng."
    Cuối cùng, dưới sự truy hỏi không ngừng của Diệp Phàm, Lão nhân cũng hé lộ ra một chút chuyện.
    Lý gia ở trấn này cũng được coi là phú hộ, nghe nói trong gia tộc bọn họ có 3, 4 người ra ngoài tu luyện.
    Tu Tiên giả đối với người thường mà nói là vô cùng thần bí, ngày thường không thấy bóng dáng đâu cả, cho nên người trong trấn vô cùng e ngại Lý gia.
    Diệp Phàm cảm thấy Lão nhân còn 1 số chuyện chưa nói, như tình cảnh của Khương gia trước đây rất tốt, trong trấn còn có 1 tòa tửu lâu, còn chuyện con của lão tại sao lại đột nhiên qua đời… thì lại không được nhắc tới chút nào.
    "Đình Đình đem khăn mặt đi nhúng nước nóng cho gia gia dùng đi."
    Lão nhân đợi Đình Đình ra ngoài, rồi mới nói:
    "Tiểu ca ta biết ngươi không phải hài tử bình thường, nhỏ tuổi như vậy mà đã săn được 1 con hoẵng, chắc chắn cũng biết 1 ít về việc tu luyện. Nhưng ta vẫn khuyên ngươi đừng có trêu chọc vào Lý gia. . ."
    Lão nhân tiếp tục nói, con trai và con dâu hắn cũng là người tu luyện, mấy năm trước được 1 tiên môn vô cùng coi trọng, ngay cả Lý gia ở trong trấn cũng tìm cách kết giao, không dám đắc tội.
    "Yên Hà động thiên. . ."
    Diệp Phàm vô cùng kinh ngạc, con trai của Lão nhân là đệ tử của 1 trong 6 Động Thiên Phúc địa của Yến quốc, cách trấn này không đến 200 dặm.
    Mấy người Lý gia cũng tu luyện ở Yên Hà Động Thiên, cùng nhập môn với con trai của lão nhân, nhưng thành tựu lại kém xa.
    "Đứa nhỏ của Lý gia kia tâm thuật bất chính, hành động lại không đứng đắn, làm một việc ác, con trai ta lại quá chính trực, nhịn không được mà xuất thủ, kết quả là kết đại thù. . ."
    Phụ thân Đình Đình tư chất phi phàm, ở Yên Hà động thiên được đặc biệt coi trọng, cho nên cũng không cần phải sợ những người cũng nhập môn ở Lý gia.
    Nhưng Trời có khi nắng khi mưa, người có khi họa khi phúc, trong lúc cha mẹ Đình Đình đi thu thập linh dược trong núi, bất hạnh chết thảm dưới móng vuốt của Thiểm Điện Điểu.
    Cha mẹ của Đình Đình mất đi, người của Lý gia không còn cố kỵ gì nữa, đầu tiên là đoạt đi Tửu lâu của Lão nhân, sau đó lại cướp mất Khách sạn, ép cho 2 ông cháu đến tình cảnh bây giờ, mà vẫn chưa chịu buông tha.
    Đúng lúc này, Tiểu Đình Đình đã giặt xong khăn mặt trở về, mặt nàng trông như ngọc, giống như búp bê, nhưng lời nói của nàng lại không hề giống với tuổi của nàng:
    "Người tốt trên đời này thì bị bắt nạt, người xấu lại sống lâu trăm tuổi. . ."
    Nghe âm thanh non nớt của nàng, nhìn thần sắc oan ức của nàng, Diệp Phàm và Lão nhân nhìn nhau, không biết an ủi thế nào cho phải.
    "Trên đời này vẫn còn rất nhiều người tốt, Đình Đình chỉ thấy được 1 phương diện mà thôi, sau này lớn lên Đình Đình dần dần sẽ hiểu. . ."
    Diệp Phàm không muốn trong tâm hồn nhỏ bé của nàng in quá sâu những mặt trái của xã hội.
    "Đúng vậy, đại ca ca ngươi chính là người tốt, giúp đỡ chúng ta, nhất định sẽ cùng với Đình Đình sống lâu trăm tuổi."
    Lão nhân nở nụ cười hiền lành, nói:
    "Ngày hôm nay ta và Đình Đình đều được ăn thịt hoẵng."
    Lão nhân theo lời đề nghị của Diệp Phàm, đóng cửa quán cơm, trưa nay 3 người được ăn 1 bữa tiệc lớn, khuôn mặt của Tiểu Đình Đình đỏ hồng, nụ cười vương mãi trên môi.
    Buổi chiều, Diệp Phàm đi quanh trấn nhỏ vài vòng, sau khi biết rõ sản nghiệp của Lý gia, lại tìm hiểu rõ khách sạn và tửu lâu của Lão nhân bị cướp đoạt, lại qua những người khác biết thêm không ít sự tình.
    Hắn cũng không dám tùy tiện hành động, sợ liên lụy đến Lão nhân và Đình Đình, giúp người không xong lại hại người, đó tuyệt đối là hành động ngu ngốc.
    "Lý gia có mấy người tu luyện ở Yên Hà Động Thiên. . ."
    Diệp Phàm cảm thấy mình vẫn chưa nắm chắc được sự việc, dù gì thì hắn cũng mới tu luyện.
    Mà việc này cũng chưa tính là gì, phiền toái nhất là người của Lý gia lại tu luyện ở 1 siêu cấp đại môn phái trong Yến quốc, dường như thành tựu cũng không bình thường.
    "Lý gia đúng là khó trêu chọc, xem ra phải nghĩ biện pháp khác."
    Chính điều này lại càng làm kiên định hơn quyết tâm tu luyện của Diệp Phàm, hắn nhất định phải trở nên cường đại, bằng không khi làm việc sẽ bị vướng tay vướng chân, muốn cho Khương lão bá và Tiểu Đình Đình hả giận, cũng không thể sảng khoái mà làm.
    "Hôm nay không động thủ, nhưng mấy tên khốn khiếp kia không thể nào tha thứ được."
    Diệp Phàm cũng không nôn nóng hành động, xúc động chỉ làm hỏng việc.
    Hắn rất bình tĩnh trở về quán cơm, tiến về phòng mình bắt đầu đả tọa, sau khi có được Kim Thư thần bí, vẫn chưa tỉ mỉ xem qua lần nào, hôm nay nhất định phải bắt đầu từ Kim Thư
    Hắn vận chuyển huyền pháp của Đạo Kinh, quan sát bên trong thân thể, Kim sắc Khổ Hải chỉ bằng hạt đỗ tương, nhưng lại giống như Thần Nguyệt trong bóng đêm, Khối Lục Đồng cổ xưa vẫn nằm giữa Khổ Hải không nhúc nhích, vững như bàn thạch, yên tĩnh không tiếng động.
    Mà Kim Thư lại bị đẩy ra biên giới của Khổ Hải, quang hoa lưu chuyển, lấp lánh thần huy, mỗi chữ nhỏ trên mặt sáng như một ngôi sao, áng vàng tỏa ra bốn phía, thần thánh huyền ảo.
    Tờ Kim Thư này dường như muốn trở lại chính giữa Khổ Hải, thế nhưng, mặc cho nó thần hoa vạn đạo, quang hoa lấp lánh, nhưng cũng không mảy may lay chuyển được khối Lục Đồng, chỉ có thể nằm lại ở biên giới Khổ Hải.
    Tâm hồn của Diệp Phàm chìm đắm trên tờ Kim Thư trong Khổ Hải, thế nhưng hắn cũng vẫn gặp phải khó khăn như lần trước, Kim Thư xán lạn, mỗi chữ đều tỏa hào quang bắn ra như Kim châm, làm cho tâm hồn hắn đau nhức, không thể nào thấy rõ những chữ này.
    "Tại sao lại như vậy, chẳng lẽ không có cách nào tu luyện huyền pháp trên tờ Kim Thư này hay sao?"
    Diệp Phàm nhíu mày, nắm giữ trong tay 1 tòa bảo sơn, nhưng lại không thể lấy ra 1 chút tài phú nào, ngay cả 1 đồng tiền cũng không lấy ra được.
    Bỗng dưng, Diệp Phàm đột nhiên nhớ ra một chuyện, vội sờ vào trong ngực.
    Một Hạt Bồ Đề u ám xuất hiện trong bàn tay hắn, chỉ lớn như hạt Đào, trên mặt có hoa văn trời sinh, nối liền với đồ án là 1 vị Phật Đà.
    Phật đà đồ thiên thành (2), u ám, cổ xưa, tự nhiên, mơ hồ có một cỗ thiện vận thấu phát ra ngoài.
    (2):đồ thiên thành: đồ vật hoàn toàn do tự nhiên biến hóa thành
    "Cây Bồ Đề có thể giúp người khác ngộ đạo, ta thử dùng Hạt Bồ Đề này xem thế nào!"
    Cũng chính ở duyên cớ Hạt Bồ Đề này, Diệp Phàm mới tìm thấy 1 trang kinh văn thần bí ở trong chiếc quan tài đồng cổ, bây giờ hắn không có cách nào nhìn rõ được huyền pháp do Kim Thư lưu lại, hắn muốn dùng Hạt Bồ Đề thần dị này thử xem sao.
    Cây Bồ Đề, còn có tên khác là: Trí tuệ thụ, Giác ngộ thụ, Tư duy thụ, theo truyền thuyết thì có thể mở ra thần tính của con người, làm cho bản thân giác ngộ.
    Diệp Phàm nắm chặt Hạt Bồ Đề trong tay, bắt đầu vận chuyển theo Huyền pháp mà Đạo Kinh ghi lại, bên trong Khổ Hải có những sợ tơ màu vàng tỏa ra, cuốn về phía Hạt Bồ Đề.
    Vào đúng lúc này, không biết có phải là ảo giác hay không, hay là Hạt Bồ Đề có tác dụng, mà trong lòng Diệp Phàm cảm thấy có sự không linh, vô cùng yên tĩnh.
    Hắn bắt đầu 1 lần nữa quan sát tờ Kim Thư bên trong Khổ Hải.
    "Đúng là có hiệu quả. . ."
    Diệp Phàm kinh dị không ngớt, Hạt Bồ Đề làm cho trong lòng hắn xuất hiện trạng thái Không Linh, tâm hồn không có một gợn sóng, dễ dàng xuyên thấu qua kim quang, thấy rõ những chữ cổ ghi trên Kim Thư, kim quang chói mắt trước kia, giờ trở nên nhu hoa, không làm đau mắt hắn như trước kia nữa.
    "Ta đã mở được 1 bảo tàng!"
    Ngay cả khi cầm Hạt Bồ Đề trong tay, Diệp Phàm cũng khó có thể bình tĩnh, hắn vô cùng kích động, hắn đã xem trọn vẹn được Luân Hải Quyển.
    Chữ cổ biến thành thần hoa, không ngừng tạo dấu ấn trong tâm hồn của hắn, giống như vô số ngôi sao đang sáng lấp lánh.
    :6: thienthanbenho
     
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 74: Tứ đại cảnh giới
    Tờ Kim Thư này thần bí khó lường, những chữ nhỏ chi chít ở trên mặt trang giấy, không cần phải đọc, mà tự hóa thành những ngôi sao nhỏ, bay về phía tâm hồn của Diệp Phàm.
    Vào đúng lúc này, Diệp Phàm có cảm giác như mây từ trên trời hạ xuống, thần tuyền từ dưới đất trào lên, từng đóa Liên Hoa (1) nở rộ, cây ngọc nẩy lộc đâm chồi.
    Thần hà đầy trời, rồng bay phượng múa, giống như Thọ Quy (2) thở khi ngủ, Kỳ Lân hô hấp, Tử Khí Đông Lai, Kim Quang Tây Chí (3), ngũ sắc thần quang sáng rực, cầu vồng 7 màu hiện lên chắn ngang bầu trời.
    (1): Liên Hoa: Hoa sen.
    (2): Thọ Quy: Rùa nhiều tuổi. ý nói, rùa sống rất lâu, sống thọ hơn con người.
    (3): Tử Khí đông lai, Kim Quang Tây Chí: Khí tức màu tím từ phía đông tới, ánh vàng sáng rực từ phía tây sang.
    Có rất nhiều cảnh giới kỳ dị, có vô tận pháp môn, tới tấp hiện ra, vừa sâu xa vừa khó hiểu, giống như Thiên luân Thần âm (4), lại giống như đại đạo Thánh ca, làm cho tâm hồn Diệp Phàm chấn động ầm ầm.
    (4): Thiên luân Thần âm: đạo trời, thanh âm của Thần.
    Tâm trạng của Diệp Phàm vô cùng hoảng hốt, như mê như say, giống như 1 sa mạc khô hạn lâu ngày, nay được Cam lộ (5) tưới tắm khắp nơi, sinh cơ bừng bừng vô tận ở trong cát vàng.
    Diệp Phàm có cảm giác hắn đã mở ra được rất nhiều cánh cửa, các loại thần quang đang tràn vào trong người hắn.
    Hắn rất nỗ lực muốn nắm bắt chúng, nhưng Thần quang lại xuyên qua những cánh cửa đó mà đi, rất khó nắm bắt được.
    (5): Cam Lộ: Một loại nước thần, có khả năng gột sạch nhơ bẩn, cung cấp sưc sống sinh mệnh.
    Đây không phải là đang tu luyện, chỉ trong 1 thời gian ngắn thì không ai có khả năng hiểu được ý nghĩa chân chính của những từ ngữ thâm ảo thế này, đây là một loại "Đại thế" trùng kích, Luân Hải Quyển của Đạo Kinh giống như Cửu Thiên ngân hà đang trút xuống, ngân huy bay khắp nơi, khí thế trầm hùng.
    Quyển sách này muốn nói những điều gì, một phương thức không rõ ràng đã tiến vào trong Tâm hải của Diệp Phàm, hắn đại khí đã hiểu rõ, hắn đang tu luyện cái gì, và có những cảnh giới gì.
    Khổ Hải, Mệnh Tuyền, Thần Kiều, Bỉ Ngạn, tứ đại cảnh giới, đã là một giải thích hoàn mỹ cho ý nghĩa kinh văn của Luân Hải Quyển.
    Việc đầu tiên của Tu sĩ là mở Khổ Hải, làm cho hắn dần dần lớn mạnh, chỉ có như vậy, mới có thể tìm được Sinh Mệnh Chi Luân, bởi vì hai thứ này ở chung 1 chỗ.
    Sau đó, sinh mệnh tinh khí vô tận sẽ tỏa ra, bay lượn trong bầu trời Khổ Hải, tràn về mọi nơi trong thân thể, thấm dần vào trong máu thịt, lục phủ ngũ tạng, xương cốt, làm cho thân thể cường tráng, đó chính là bước đầu tiên: Siêu thoát phàm nhân. Cũng chính là cảnh giới thứ nhất của Luân Hải Quyển – Khổ Hải.
    Khổ Hải bao trùm lên Sinh Mệnh Chi Luân, một trên một dưới, từ khi sinh ra đã chồng lên nhau như vậy, mỗi năm nó đều lưu lại trên Sinh Mệnh Chi Luân 1 vết thương, cho đến khi Sinh Mệnh Chi Luân dày đặc vết thương, hoàn toàn sụp đổ, khi đó tuổi thọ con người đã hết, cũng chính là thời khắc tử vong.
    Nếu muốn thay đổi thực trạng này, chỉ có cách mở ra 1 thông lộ trong Khổ Hải, từ dưới đáy Khổ Hải, mà câu thông với Sinh Mệnh Chi Luân, dẫn thoát 1 số lượng lớn sinh mệnh tinh khí, ngăn cản sự bào mòn của Khổ Hải, thì mới có thể kéo dài tuổi thọ.
    Từ sự biến đổi về lượng dẫn tới sự biến đổi về chất, một khi sinh mệnh tinh khí đã tràn đầy, sẽ tập trung lại 1 nơi, biến thành trạng thái dịch, hình thành nên Sinh mệnh Thần Tuyền, và tiến vào trong Khổ Hải.
    Từ trong Khổ Hải cô quạnh lúc đó sẽ mở ra được 1 cái Mệnh Tuyền Chi Nhãn (6), nỗi liền với Sinh Mệnh Chi Luân, làm cho Thần Tuyền cuồn cuộn chảy. Đây chính là cảnh giới thứ 2 của Luân Hải Quyển – Mệnh Tuyền.
    (6): Mệnh Tuyền Chi Nhãn: mắt của Mệnh Tuyền, ý nói sẽ mở ra 1 điểm mệnh tuyền ở trong Khổ Hải.
    Chỉ có như vậy, tu sĩ mới chính thức có được cội nguồn của sức mạnh, thi triển được các loại huyền pháp thần thông, có uy năng có lường, đây chính là bước lột xác quan trọng nhất của tu sĩ, chỉ cần Thần Lực Nguyên Tuyền cuồn cuộn chảy không dứt, thì pháp lực cũng sẽ vô cùng vô tận.
    Nói cho đúng ra, Thần Hồng của tu sĩ, chính là do Thần quang của Mệnh Tuyền hình thành.
    Sau khi tu sĩ đạt tới cảnh giới Mệnh Tuyền, thì có thể ngự Thần Hồng mà đi, lên trời xuống đất, thi triển được vô số các loại pháp môn.
    Sự kỳ diệu của thân thể là vô tận, những tu sĩ cường đại không muốn bị Khổ Hải ràng buộc, muốn thăm dò những bí cảnh chưa biết của thân thể con người, như vậy cũng là con đường để bỏ qua sự tu luyện Khổ Hải.
    Đạo Kinh có ghi chép lại những huyền pháp uy lực vô cùng vô tận từ trước tới nay, cho dù đang Khổ Hải có vô biên, cũng không cần quay đầu lại, chỉ cần lấy thần lực cường đại của bản thân để phá tan cấm cố.
    Vì để đạt được mục tiêu như vậy, tu sĩ cần lột xác cho thân thể, giúp cho bên trong Khổ Hải sinh ra một Thần Mạch, hỗ trợ sự đột phá, dần dần làm cho Khổ Hải đạt tới 1 cảnh giới khác.
    Đây là một quá trình rất dài và gian khổ, tu sĩ trùng kích càng mạnh, thì sẽ làm Luân Hải (7) thăng hoa càng nhanh, kết thành Thần Mạch của Thiên địa, giải thoát được vô tận tiềm năng của bản thân, đây cũng chính là cảnh giới thứ 3 của Luân Hải Quyển – Thần Kiều.
    (7): Luân Hải: Sinh Mệnh Chi Luân và Khổ Hải.
    Tu luyện tới cảnh giới này, tâm tính của tu sĩ sẽ kiên định vô cùng, không thể dao động, chỉ có như vậy mới có thể nhìn rõ những bí ẩn trong làn sương mù, tiếp tục tìm kiếm Bỉ Ngạn (8) của chính mình.
    (8) Bỉ Ngạn: bến bờ
    Trong quá trình này, không chỉ có thân thể lột xác, mà tinh thần cũng thăng hoa, thân thể và tinh thần hợp nhất, siêu thoát chính mình, mới có thể "phản bản hoàn nguyên" (9), tìm được gốc rễ, làm cho Thần Kiều có tốc độ như Thần Hồng, vượt qua Khổ Hải, đây là cảnh giới thứ 4 của Luân Hải Quyển – Bỉ Ngạn.
    (9): Phản bản hoàn nguyên: Vượt qua bản thân để trở về trạng thái ban đầu (lúc mới sinh)
    Đến được Bỉ Ngạn, huyết nhục, lục phủ ngũ tạng, xương cốt của tu sĩ đều đã kết tinh, sau đó sẽ có các loại biến hóa mới, liên tục thoát thai hoán cốt 9 lần, mới có thể hoàn toàn phá kén thành điệp (10).
    (10): Phá kén thành Điệp: phá kén thành bướm.
    Khổ Hải, Mệnh Tuyền, Thần Kiều, Bỉ Ngạn, Tứ đại cảnh giới, bị ngăn cách lẫn nhau, giống như biển với trời, muốn đột phá tất cả, thì khó lại càng thêm khó.
    Mỗi một đại cảnh giới, đều có rất nhiều biến hóa, cần phải tích lũy thật nhiều, mới có khả năng lột xác thành công.
    "Hóa ra đạt tới cảnh giới thứ 2 – Mệnh Tuyền, là có thể ngự Thần Hồng mà đi, tu sĩ có Khổ Hải như vậy mà giết người thường, chỉ giống như đang giết 1 con sâu, con kiến."
    Diệp Phàm giật mình, rùng mình một cái, hắn muốn động đến Hàn Trưởng lão, thì tu vi tối thiểu phải đạt tới cảnh giới Mệnh Tuyền.
    Trong Tứ đại cảnh giới, thực lực khác biệt giống như trời với đất vậy.
    Diệp Phàm so sánh Khổ Hải của mình với Khổ Hải của tu sĩ bình thường, đúng là có chút miễn cường, bởi vì Kim sắc Khổ Hải của hắn thực sự quá nhỏ, chỉ mới bằng hạt đậu tương mà thôi
    Diệp Phàm cũng không buồn chán, dù sao hắn mới chỉ bắt đầu tu luyện được 1 thời gian ngắn, có thành tựu như vậy quả thật không dễ dàng gì.
    Mà, Khổ Hải của hắn cũng không giống với người khác, sáng lấp lánh, không có một chút tử khí nào, mỗi lần mở rộng đều có âm thanh chấn động thiên địa, một đại dương màu vàng mãnh liệt dâng trào.
    Chỉ nghĩ thôi cũng đã không bình thường chút nào rồi.
    Bất giác, Diệp Phàm lại nghĩ tới cháu của Hàn trưởng lão là Hàn Phi Vũ, Sinh mệnh Thần Tuyền của hắn còn chưa cuồn cuộn chảy, nhưng lại có thể đạt tới cảnh giới thứ 2 – Mệnh Tuyền, có thể sử dụng Thanh Mộc bảo ấn giống như tu sĩ Khổ Hải, đối với hắn cũng chính là 1 sự uy hiếp.
    Diệp Phàm tiếp nhận sự trùng kích của "Đại Thế", giống như đang trong giấc mộng, Luân Hải Quyển của Đạo Kinh giống như 1 bức tranh lịch sử đang ầm ầm dậy sóng, hiển thị hết trong tâm hồn của hắn, sau đó lại giống như một đạo Thánh Hà khai thiên tích địa (11) cuồn cuộn chảy không ngừng, giúp hắn bước đầu lãnh hội được ý nghĩa của kinh văn thâm ảo.
    (11): Khai thiên tích địa: mở trời tạo đất
    Đây không phải là một pháp môn tu luyện cụ thể, nhưng lại giống như 1 đại tẩy lễ (12), giúp hắn có lợi ích không nhỏ, hắn đã nắm giữ được 1 phương pháp tu hành hoàn chỉnh, chỉ cho hắn rõ phương hướng, hắn đã hiểu sau này mình phải làm thế nào rồi.
    (12): Đại tẩy lễ: Một lần gột rửa lớn
    "So sánh với phương pháp tu luyện của Đạo Kinh trước đây có chút không giống. . ."
    Sau khi Diệp Phàm hiểu được ý nghĩa cơ bản của nó, lập tức nghiền ngẫm, đã phát hiện ra điều dị thường.
    Hắn phát hiện huyền pháp tu luyện trong Kim Thư khác với Huyền pháp tu luyện của Linh Khư Động Thiên, chỉ mới đọc có mấy hàng chữ cổ đầu tiên đã có sự khác nhau rồi.
    "Xem ra sau khi Luân Hải Quyển thất lạc, cũng đã truyền thừa một số tàn bản, nhưng không hoàn toàn chính xác. . ."
    Diệp Phàm âm thầm kêu lớn may mắn, nếu như không phải ngoài ý muốn mà có được tờ Kim Thư này, sợ rằng hắn vĩnh viễn cũng không biết được chỗ thiếu sót của Đạo Kinh trước đây hắn tu luyện.
    "Bây giờ có thể bổ khuyết, tạo thành một Huyền pháp hoàn chỉnh. . ."
    Diệp Phàm nói là làm, lập tức dựa theo bản huyền pháp hoàn chỉnh của Đạo Kinh bắt đầu tu luyện.
    Một cảm giác sâu xa khó hiểu xông thẳng vào tâm hồn của hắn, hắn lập tức cảm thấy trong lòng tìm được sự không linh (13), sau khi huyền pháp được sửa lại, những sợi tơ vàng trong Khổ Hải tỏa ra càng nhiều, chuyển động về phía tứ chi bách hải, làm cho hắn toàn thân thư thái, huyết nhục, lục phủ ngũ tạng, xương cốt cũng được thẩm thấu, trong giờ khắc này, hắn có thể sử dụng bất kỳ loại lực lượng nào.
    (13) Không linh: yên lặng, tĩnh mịch, không có bất kỳ tạp niệm nào cả.
    Cũng trong lúc đó, trên bầu trời của Kim sắc Khổ Hải, đã xảy ra dị biến, xuất hiện vô số dị tượng, thần hoa sáng rực, ban đầu thì như những ngôi sao, sau giống như hỗn độn, biến hóa thành những đạo khí, xuất phát từ hư vô, sương mù quấn quanh, vô số đạo thần hà lấp lánh, biến hóa liên tục, không có một xu hướng ổn định nào cả.
    Trên bầu trời của Kim sắc Khổ Hải, đang có thiên biến vạn hóa, một lúc sau, ngân hà bay đầy trời, xuất hiện 1 bầu trời cô quạnh, vừa sinh trưởng vừa suy tàn, phát triển tới trạng thái đỉnh cao rồi lại diệt vong, lập đi lập lại, không ngừng Luân hồi.
    "Đây mới là biến hóa của Đạo Kinh hay sao?"
    Diệp Phàm vô cùng giật mình, đúng lúc này, hắn lại cảm thấy được sinh cơ của vạn vật trong thiên địa đang bừng bừng, rồi lại lĩnh hội được sự cô quạnh của vũ trụ, cảm thấy được tinh không âm u đầy tử khí.
    Rất lâu sau, hắn mới bình tĩnh lại được, Kim sắc Khổ Hải đã được luyện hóa thêm nhiều lần, trước đây ánh sáng nhu hòa như ánh trăng, bây giờ hào quang sáng rực như mặt trời, những sợi tơ vàng tỏa ra sáng rực rỡ, một cỗ khí tức tràn đầy sinh cơ tỏa ra.
    "Đạo Kinh chân chính quả nhiên bất phàm!"
    Diệp Phàm thở dài cảm thán, hắn tin tưởng mình còn có thể đi xa hơn, phá vỡ lời nguyền từ Thái Cổ.
    Nhưng mà, hắn cũng không tự mãn và tự đắc, bởi vì hắn biết, ở Đông Hoang có mấy bộ Đạo Kinh không đầy đủ, tất cả đều thâm ảo vô cùng, mà lại là kinh văn hoàn chỉnh, không có thiếu sót gì cả, đang bị giữ trong tay mấy Thánh Địa và Thái Cổ thế gia.
    "Bây giờ, phương pháp tu luyện của ta cũng không kém ai, khởi điểm cũng không kém hơn bất cứ kẻ nào."
    Đôi mắt của Diệp Phàm tỏa ra thần quang sáng rực, nói: "Ta nhất định có thể mở được Khổ hải, để Thần Tuyền cuồn cuộn chảy không ngừng, kết tinh được Kiều mạch (14), đến được Bỉ Ngạn, hoàn thành việc thoát thai hoán cốt 9 lần, phá kén thành bướm."
    (14): Kiều mạch: mạch của Thần Kiều
    Trích:
    Cả chương này, muốn giảng giải về phương pháp tu luyện ở Thái cổ, con người sống trên trần thế, thường phải chịu nhiều khổ hải, Khổ Hải chính là một biển lớn trong thân thể con người, chứa đựng quy luật của tạo hóa, sinh lão bệnh tử, tu sĩ muốn tu tiên, trước phải phá vỡ được quy luật đó. Muốn phá vỡ, thì phải làm sao phá vỡ được Khổ Hải, muốn phá vỡ được Khổ Hải, phải câu thông được với Sinh Mệnh Chi Luân, hai thứ vốn ở chung 1 chỗ, sau khi câu thông được với vòng tròn số mệnh của bản thân mình, thúc đẩy cho Thần Tuyền chảy, phá vỡ Khổ Hải, lúc này tu sĩ phải đi tìm Mệnh Tuyền, sau khi tìm được Mệnh Tuyền, phải dùng Thần Kiều, là 1 chiếc cầu thần, để bắc ngang Khổ Hải, tiến được đến Bỉ Ngạn, vào được bến bờ, con người mới chính thức vượt qua được quy luật tạo hóa, lúc này bắt đầu tiến hành thoát thai hoán cốt 9 lần, phá kén thành bướm, đến lúc đó mới chính thức là Tiên nhân, trường thọ với thiên địa, bất hủ với thời gian.
    :6: thienthanbenho
     
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 75: Thân thể như động không đáy
    Sau bữa cơm, Diệp Phàm lại tiếp tục tham ngộ Đạo Kinh, cả buối tối hắn đều chím đắm trong sự sâu xa và khó hiểu của kinh văn, Kim sắc Khổ Hải tiếp tục tán phát, biến hóa thành khí thế của đất trời, đến từ hư vô, giống như một ngôi sao lấp lánh trong hỗn độn mông lung, thiên biến vạn hóa.
    Mãi cho tới ngày hôm sau, hắn mới tỉnh lại từ trong trạng thái này, hắn không cảm thấy mệt mỏi, sinh mệnh tinh khí từ trong Khổ Hải tỏa ra, làm cho tinh thần, thân thể hắn đều rất sảng khoái.
    "Đại ca ca đi ăn cơm thôi. . ."
    Tiểu Đình Đình tới tấp gọi hắn đi ăn cơm, trên khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy sự vui vẻ.
    Tuy rằng, y phục nàng mặc không hợp với thân hình, lại cũ nát, có nhiều miếng vá, nhưng khó có thể che giấu đi sắc thái đặc thù của trẻ con.
    Diệp Phàm thở dài cảm thán, hài tử vẫn chỉ là hài tử, ngày hôm qua vừa trải qua thảm sự và oan ức, khóc thương tâm vô cùng, nhưng khi ngủ dậy đã không còn buồn bã nữa, những chuyện không vui đã biến mất rồi.
    "Đình Đình rất vui đúng không?" Diệp Phàm cười hỏi.
    "Dạ!"
    Đình Đình nghiêm túc gật đầu, nói:
    "Bây giờ đã có đồ ăn, gia gia không cần phải nhịn ăn để giành cho muội nữa rồi. Đình Đình đương nhiên là vui vẻ."
    Diệp Phàm ngẩn ra, hóa ra hạnh phúc thật đơn giản, chỉ cần có cơm ăn, đã làm cho Tiểu Đình Đình thỏa mãn, so với những thủ đoạn tranh đoạt công danh lợi lộc mà người đời thường nhắc tới, ước muốn này thực quá thấp, hay cũng chỉ có cái hạnh phúc đơn giản này, mới có thể sản sinh ra sự chân, thiện, mỹ.
    Nhìn khuôn mặt đỏ hồng của nàng đang cười nói vui vẻ, rực rỡ rạng ngời. Diệp Phàm vui lây, đưa tay xoa xoa đầu nàng, sau đó cầm tay nàng cùng đi ra phòng ngoài.
    Gần chính ngọ, Trung niên mặt vàng của Lý gia lại tới, thấy quán cơm nhỏ đã đóng cửa, hắn hùng hổ đạp mấy cái, hùng hùng hổ hổ, nói:
    "Mở cửa ra, đại gia muốn tới dùng cơm. . ."
    Bên trong tiểu điếm, Đình Đình vô cùng khẩn trương, đôi mắt mở to tràn đầy sợ hãi, nép sát vào lòng lão nhân, rất sợ những người kia lại xông tới. Lão nhân nhẹ nhàng vỗ lưng nàng, thấp giọng an ủi.
    Diệp Phàm cũng đang đứng ở trong phòng, nghe những lời chửi rủa này, đôi lông mày của hắn nhíu lại, ánh mắt ngày càng lạnh lẽo.
    "Được, Khương lão đầu, ngươi không mở cửa, chắc muốn chết đói hả, ta xem ngươi cũng gần 7, 80 tuổi rồi, còn có thể làm cái gì kiếm ăn đây!"
    Tiếng người ở bên ngoài chửi bới, âm thanh 2 bồn hoa vỡ nát, sau đó là tiếng dùng chủy thủ khắc lên cánh cửa, biến nó chẳng thành hình dáng nào nữa, sau đó mới nghênh ngang rời đi.
    "Gia gia. . ."
    Rất lâu sau, sự sợ hãi của Đình Đình mới giảm bớt, nói:
    "Những kẻ xấu kia ngày mai có tới nữa không?"
    "Không đâu, Đình Đình đừng sợ, gia gia sẽ không để cho bọn chúng làm tổn thương cháu đâu." Lão nhân trấn an nàng.
    Đình Đình nhỏ giọng nói:
    "Những kẻ xấu kia mỗi ngày đều làm việc ác, tại sao không có ai dạy dỗ bọn chúng?"
    Diệp Phàm cảm thấy trên đời này chân thật nhất chính là trẻ con, có rất nhiều chuyện bất bình, mà người khác không quản nổi.
    "Đình Đình yên tâm, ngày mai bọn họ chắc chắn sẽ không đến nữa."
    Diệp Phàm cúi người xuống, cười nói:
    "Đi, đi ăn cơm, bữa trưa hôm nay, huynh làm cho muội 1 món ăn thật ngon."
    "Đại ca ca huynh biết nấu ăn sao?"
    Trong đôi mắt của Tiểu Đình Đình tràn ngập vẻ không tin.
    "Đừng coi thường huynh, hôm nay huynh sẽ hiển lộ tài năng, bảo đảm là những món ngon mà muội chưa bao giờ ăn."
    Cô bé chớp đôi mắt to, tuyệt không tin tưởng, nói:
    "Muội không tin, gia gia món gì cũng biết làm cả, lúc trước nhà muội còn có tửu lâu, gia gia mỗi ngày đều làm món ngon cho muội ăn."
    "Sườn xào chua ngọt, đã được ăn chưa?"
    Mặc dù ở quê hương chỉ là một món ăn phổ thông, nhưng Diệp Phàm tin tưởng, món ăn này vẫn chưa xuất hiện ở đây.
    Quả nhiên, Tiểu Đình Đình vô cùng nghi hoặc, nói:
    "Đường tại sao lại có thể trộn cùng với xương sờn?" Ngay cả lão nhân ở bên cạnh cũng không hiểu.
    Diệp Phàm đành nói công thức chế biến cho hai người nghe, trù nghệ của hắn thực sự rất tệ, cho nên sau khi Lão nhân nghe xong, đành tự mình động thủ, cuối cùng cũng bưng lên bàn 1 món Sườn xào chua ngọt đúng nghĩa, bữa cơm hôm ăn Tiểu Đình Đình thực sự rất thích, luôn nở nụ cười hài lòng.
    Diệp Phàm vô cùng thích bầu không khí hòa thuận, êm ấm này, làm cho hắn có cảm giác, đã tìm được một nơi có thể gửi gắm..
    Sau bữa cơm trưa, Lão nhân bảo Tiểu Đình Đình đi ngủ, xong xuôi, lão pha 1 bình trà nóng, đem đến bên bàn bát tiên đã sáng bóng, hỏi Diệp Phàm:
    "Hài tử ngươi có phải là đang định hành động, tuyệt đối đừng kích động nha. . ."
    Diệp Phàm cười cười, nói:
    "Lão bá ngươi đừng lo lắng, sẽ không có chuyện gì xấu xảy ra đâu. Kỳ thực, người xấu ai cũng có thể làm được, chỉ là vấn đề muốn hay không muốn mà thôi."
    "Ngươi muốn làm gì?"
    "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, thì hại người cũng không khó, có hơn trăm biện pháp để trả thù bọn họ. Thế nhưng, cũng không cần thiết phải làm thế, trực tiếp động thủ là biện pháp đơn giản nhất, làm cho bọn họ không lo nổi cho chính bản thân mình, thì sẽ không tìm chúng ta gây phiền toái nữa . Sau đó, chúng ta chứ nhàn nhã mà thu thập bọn họ."
    Buổi chiều hôm đó, Diệp Phàm trực tiếp rời khỏi tiểu trấn, Diệp Phàm cũng không muốn tính toán chi li làm gì, chỉ cần mấy người đó ... ra ngoài mà không trở về được nữa.
    Sau đó, thì hắn chẳng cần phải làm gì nữa cả.
    Hắn biết rõ, mỗi tháng Lý gia đều phải cử người ra khỏi trấn để mua lương thực và hàng hóa, bọn họ đã lũng đoạn hơn nửa công việc buôn bán của tiểu trấn này.
    Ngay mai chính là ngày bọn họ ra thị trấn lớn hơn để mua hàng. Việc này là do quản sự của Lý gia, cũng chính là Trung niên nhân mặt vàng thu xếp.
    Cách tiểu trấn khoảng 70. 80 dặm có 1 thị trấn lớn hơn, ước chừng có khoảng mấy vạn nhân khẩu, hàng quán mọc san sát 2 bên đường, âm thanh rao bán không ngừng vang lên bên tai. Khoảng cách này đối với thể chất chất của Diệp Phàm mà nói, thì không tính là gì cả, chỉ cần 1 canh giờ hắn đã đi tới nơi này rồi.
    Sau khi đi đổi mấy con thú rừng săn được thành tiền, mua cho Tiểu Đình Đình một ít kẹo và đồ ăn vặt, sau đó lại mua cho nàng mấy bộ y phục, và mua mộ số thứ khác.
    Mãi cho đến khi trời tối muộn, hắn mới trở về, ngày hôm nay ra ngoài, chỉ là để kiểm tra con đường, xem có nơi nào yên tĩnh và vắng vẻ hay không.
    Tới giờ lên đèn, Diệp Phàm mới về đến nhà, thấy hắn bình yên vô sự, sự lo lắng của Lão nhân mới biến mất.
    Tiểu Đình Đình thì lại vô cùng cao hứng và vui vẻ, nàng cầm 1 bộ y phục thật đẹp, nở nụ cười hài lòng. Nàng cầm 1 ít kẹo và đồ ăn vặt ra, xem những gì ngon nhất đem cho Lão nhân và Diệp Phàm, sau đó bản thân mới bắt đầu ăn.
    "Đình Đình tại sao không thay quần áo?" Diệp Phàm hỏi nàng.
    "Muội để dành, bây giờ muội vẫn còn quần áo để mặc."
    Nàng vô cùng cẩn thận, đem bộ quần áo mới gói lại.
    Nhìn bộ y phục chắp vá, cũ nát trên người nàng, Diệp Phàm có chút cảm khái, hài từ nhà nghèo cũng khiến người ta chua xót, nhỏ như vậy mà đã hiểu chuyện, mặc dù chỉ là lời nói vô tâm, nhưng lại làm cho hắn xúc động vô cùng.
    "Yên tâm đi, sau này mỗi ngày Đình Đình đều có quần áo mới để mặc, đi thay đi nhé."
    Diệp Phàm cảm thấy Đình Đình là 1 Tiểu cô nương khả ái, còn Khương lão bá lại là 1 Lão nhân thiện lương, nếu như có ai bắt nạt bọn họ, thì thiên lý cũng khó dung.
    Đêm nay, Diệp Phàm lại tiếp tục tham ngộ Đạo Kinh, hắt phát hiện khi hắn cầm Hạt Bồ Đề trong tay, sự Không Linh trong lòng hắn đặc biệt hơn rất nhiều, lý giải đối với Kinh văn cũng sâu sắc hơn.
    "Không hổ danh là Ngộ đạo thụ. . ."
    Buổi chiều hôm sau, Diệp Phàm rời khỏi Tiểu trấn, đi xuyên qua khu rừng, rất nhanh đã vòng tới con đường đi tới thị trấn lớn, chỗ này chỉ là 1 sơn lộ nhỏ đi xuyên qua 1 hẻm núi.
    Diệp Phàm nhanh chóng trèo lên vách đá, thay đổi bộ y phục màu đen, che khuất khuôn mặt, lại lắp thêm 1 đôi cà kheo, trở thành hình dáng của 1 người trưởng thành, sau đó lôi thùng dầu ngày hôm qua mua ra, đợi Lý gia mua hàng hóa trở về.
    Mãi cho tới khi sắc trời tối đen, trên sơn đạo mới vang lên mấy âm thanh vội vã, có tới mười mấy chiếc xe ngựa, đang kéo hàng hóa, chất đầy quần áo, lụa là, tới hàng tạp hóa, lương thực, tất cả những gì cần thiết hàng ngày đều có.
    Diệp Phàm đứng dậy, đem thùng dầu ném xuống phía dưới, những tiếng "ối á" không ngừng truyền đến, mười mấy chiếc xe ngựa đều bị tưới dầu hỏa, làm cho bên dưới hoảng loạn vô cùng.
    "Dầu, là dầu hoả, có người muốn phóng hỏa đốt xe!"
    Người của Lý gia kêu lớn, có nhiều người kinh hoảng bỏ chạy, cũng có 1 số người muốn tìm người phóng hỏa. Lúc này, bọn chúng đã phát hiện ra Diệp Phàm ở trên hẻm núi, thân thể cao lớn, y phục màu đen, trên tay cầm 1 cây đuốc lớn, rồi vất xuống.
    "Phốc phốc phốc "
    Ngọn lửa lớn bắt đầu cháy bùng lên, biến mười mấy chiếc xe ngựa trở thành những biển lửa, không thể nào dập tắt được nữa, lúc này ánh lửa đã sáng rực 1 góc trời.
    "Ngươi là ai, lại dám đốt hàng hóa của Lý gia, chẳng nhẽ ngươi không sợ bị truy sát sao?"
    Trung niên mặt vàng kinh hoảng hét lớn, nhiều hàng hóa như vậy bị hủy đi, hắn đang nghĩ tới 1 kết cục đáng sợ đang đợi mình.
    "Bang "
    Lại 1 thùng dầu hỏa nữa được ném xuống, thiếu chút nữa đập thẳng vào người hắn, trên người hắn bị dính không ít dầu, một ngọn lửa lao tới, trung niên mặt vang kêu lên thảm thiết, cả người bốc cháy, bỏ chạy về phía hẻm núi.
    Diệp Phàm nhìn lướt qua, rất nhanh biến mất ở trên hẻm núi, sau đó hắn cởi bộ y phục màu đen, gói gọn lại rồi chạy như bay.
    Buổi tối hôm đó, Thanh phong tiểu trấn rung động, Lý gia tổn thất thảm trọng, mười mấy chiếc xe ngựa chở hàng hóa bị cháy sạch, không còn lại 1 chút gì, có 7, 8 người bị bỏng nặng.
    Đêm xuống, tiểu trấn vẫn chưa được bình yên, người Lý gia như bị điên, gần như là đến từng nhà tìm kiếm manh mối, dám động thủ trên đầu thái tuế thế, gây ra tổn thất lớn tới như vậy, người của Lý gia vô cùng tức giận.
    Cho tới quá nửa đêm, tiểu trấn mới yên tĩnh lại được, Lý gia đã cảm thấy người trong trấn không ai dám làm như vậy, họ không có sự dũng cảm và thân thủ đủ để làm chuyện này, Lý gia bắt đầu suy nghĩ đến những đối thủ ở xa hơn, làm cho bọn họ vô cùng khẩn trương, đi suốt cả đêm truyền tin tới Yên Hà Động Thiên.
    Cũng trong đêm này, Diệp Phàm rời khỏi quán cơm nhỏ, đến một nơi sâu trong sơn mạch, hắn phải nhanh chóng đề cao thực lực.
    Cũng không biết đi vào sâu trong núi rừng được bao nhiêu dặm, hắn mới tìm thấy 1 cái thạch động, Diệp Phàm lấy cự thạch bịt kín hang động, sau đó mới lôi tất cả linh dược của mình ra.
    Ngọc Xà Lan trong suốt nhu hòa như Dương chi Bạch Ngọc, hương thơm tỏa ra thấm đượm cả vào trong lòng người. Cái củ của Cổ Mộc tinh quang hoa rực rỡ, thần huy đang lưu chuyển.
    Diệp Phàm tay cầm Hạt Bồ Đề, tĩnh tâm ngưng thần tìm hiểu Đạo Kinh, mãi cho tới khi Khổ Hải rung động, cảm thấy có thể đột phá, hắn mới nuốt Ngọc Xà Lan.
    Nửa canh giờ sau, cho dù sơn đạo đã bị cự thạch bịt kín, nhưng âm thanh ầm vang như sóng biển vẫn truyền ra, có một đạo kim quang lao ra, sóng biển ngập trời, liên miên không dứt.
    Mãi cho tới nửa đêm, những chuyện này mới dần dần biến mất, Diệp Phàm quan sát bên trong thân thể, hắn phát hiện Kim sắc Khổ Hải đã lớn hơn gấp đôi, hắn đẩy cự thạch, ra khỏi sơn động, thân thể rất nhẹ nhàng, lực lượng vào tốc độ tăng lên không ít, như 1 làn khói di chuyển trong núi rừng.
    Sau đó, hắn lại trở về sơn động, một lần nữa lấy cự thạch bịt kín cửa động, không chút do dự nào cả, đã nuốt luôn cái Củ màu vàng do Cổ Mộc Tinh lưu lại, tay cầm Hạt Bồ Đề, nghiền ngẫm Đạo Kinh.
    Quá nửa đêm, trong động vang lên những âm thanh đinh tai nhức óc, cự thạch chặn ở cửa động lập tức vỡ vụn, bắn tung tóe ra bốn phía.
    Giống như núi lửa phun trào, lại tựa Cửu Thiên ngân hà đang đổ xuống, trong sơn động đâu đâu cũng là hào quang chói mắt, sóng biển ngập trời, tiếng sấm sét vang lên không ngừng, Khổ Hải của Diệp Phàm biến thành một đại dương màu vàng, không ngừng dâng lên tới tận trời cao.
    Chuyện cứ kéo dài cho tới hơn 1 canh giờ, âm thanh dọa người mới dần dần biến mất, thần quang từ từ thu liễm, Diệp Phàm nhanh chóng vọt ra. Phía sau hắn vang lên những âm thanh "ầm ầm", sơn động đã sụp đổ, trước kia nó chưa đổ là vì có kim quang chống đỡ.
    Bây giờ, trời đang lúc bình minh, trong rừng cũng không phải là tối đen như trước nữa, Diệp Phàm cảm thấy trong cơ thể sinh cơ bừng bừng, tinh khí mạnh mẽ đang lưu chuyển trong thân thể.
    Kim sắc Khổ Hải trước kia chỉ to bằng hạt đỗ tương, nay đã to bằng quả trứng chim bồ câu, như vậy là đã lớn hơn trước mấy lần.
    Hắn vô cùng giật mình, tất cả những chuyện này đều là do tác dụng của cái củ màu vang của Cổ Mộc tinh, sinh mệnh tinh hoa cường đại hơn Ngọc Xà Lan gấp cả chục lần, thật là tuyệt thế trân phẩm trong thế gian.
    Lúc này, Diệp Phàm lại không thể bình tĩnh được, hắn đã phát hiện, thân thể hắn như 1 cái động không đáy, chẳng cần phải lo lắng dược lực quá mạnh, mà chỉ có có đầy đủ sinh mệnh tinh khí, thì Khổ Hải của hắn sẽ không ngừng mở rộng ra.
    "Lẽ nào sự nguyền rủa của Thái Cổ Thánh thể không ứng nghiệm trên thân thể của ta? Cũng có thể nói đây là nguyền rủa, bởi mỗi lần tiến thêm một bước, lại cần 1 số lượng sinh mệnh tinh hoa lớn hơn rất nhiều, đường càng đi càng hẹp, sau này rất khó để mở rộng thêm Khổ Hải. . ."
    Nếu như đổi lại là người thường mà nuốt nhiều sinh mệnh tinh hoa như vậy, Khổ Hải đã sớm bị xuyên thủng, thân thể bị vỡ tan rồi.
    "Nếu như người thường phải trong 1 thời gian rất dài, mới có thể hấp thu toàn bọ số tinh mệnh tinh hoa này, nhưng Khổ Hải lại mở rộng hơn hắn rất nhiều. . ."
    Diệp Phàm trầm tư, sự tu luyện của hắn đúng là 1 sự xa xỉ, lãng phí, hắn tự nói:
    "Lãng phí ư, tại sao mình lại không cho là như vậy."
    Bởi vì lúc này, hắn đã phát hiện Khổ Hải của mình đã được ngưng luyện rất nhiều, tuy chỉ to bằng quả trứng bồ câu, nhưng lại có đủ 19 đạo "Thần Văn", tràn ngập sinh cơ.
    "Khổ Hải của người thương lúc to bằng quả trứng bồ câu, rất khó có thể ngưng tụ thần văn, nhưng ta đã làm được."Diệp Phàm không có cảm giác xa xỉ, mà hắn lại cảm thấy mình đang có thành tựu, Kim sắc Khổ Hải của hắn khác với người thường.
    "Vèo, vèo, vèo "
    Diệp Phàm khẽ búng mười đầu ngón tay, nhất thời có mười đạo "Thần văn" bắn ra, lấp lánh như những đạo kiếm mang, xuyên thủng tất cả những tảng đá ở phía trước.
    "Nếu như so sánh độ lớn của Khổ Hải với người thường, ta lại có thêm Thần lực, thì bản thân cường đại hơn họ nhiều."
    Chính điều này làm Diệp Phàm vui mừng hồ hởi.
    "Nhưng mà, loại thể chất này của ta muốn tu luyện thành công, phải cần 1 số lượng sinh mệnh tinh hoa cực lớn làm hậu thuẫn."
    Nghĩ tới vấn đề này, làm hắn không khỏi nhíu mày lại.
    "Nhưng mà cũng không cần phải phụ thuộc hoàn toàn vào linh dược, nếu như tìm được "Nguyên" như lời Ngô Thanh Phong trưởng lão nói, hay tu luyện ở nơi bảo địa có Sinh Mệnh Tinh Hoa cực kỳ nồng đậm, thì hắn cũng có thể đột phá."
    Theo sách cổ ghi chép, thời kỳ thiên địa hợp khí sinh ra vạn vật, tất cả đều hỗn độn mông lung, linh khí vô cùng nồng đậm, rất nhiều linh vật có thể hấp thu bổn nguyên tinh khí trong thiên địa, kết thành Hổ Phách tinh thể, chứa đựng bên trong nó là lượng Sinh Mệnh Tinh Hoa vô cùng khổng lồ.
    Nếu như bảo tồn được tới bây giờ, thì sẽ được gọi là "Nguyên", cái này đối với tu sĩ là cực kỳ trân quý, chỉ cần 1 chút "Nguyên" thôi, cũng có giá trị liên thành rồi.
    Từ thời kì vạn vật mới sinh, cho tới thời kì Thái Cổ, tinh khí bổn nguyên trong thiên địa loãng dần, linh vật rất khó kết thành "Nguyên".
    Nhưng mà ở thời gian cuối cùng của thời kì huy hoàng đó, vạn vật vô cùng phồn thịnh, sinh linh cường đại, linh dược nhiều không kể hết, vì vậy mà kết thành không ít "Thần Nguyên" tuyệt thế.
    Người đời sau từng phát hiện ra Hổ phách thạch thể, bên trong có phong ấn sinh vật, như vậy, Thần Nguyên sau khi tìm được, có thể cung cấp vô tận sinh mệnh tinh khí.
    "Đấy mới chính là một thời đại mà mọi người luôn mơ ước. . ."
    :6: thienthanbenho
     
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 76: Nổi giận đùng đùng
    Thiên địa sơ khai, vũ trụ hợp khí sinh ra vạn vật, cái thời đại mà khiến vô số tu sĩ mơ ước đã không còn nữa, điều này khiến Diệp Phàm cảm khái vô cùng.
    Đêm nay, hắn thu hoạch rất lớn, Khổ Hải chỉ bằng hạt đỗ tương nay đã mở rộng ra bằng quả trứng bồ câu, nhưng quan trọng nhất chính là Kim sắc Khổ Hải của hắn đã có 19 đạo Thần văn, điều đó đồng nghĩa với việc hắn có chiến lực bất phàm, "miễn cưỡng" cũng được gọi là tu sĩ đạt tới cảnh giới Khổ Hải.
    Lúc này trời đã sáng rồi, Diệp Phàm ở trong núi săn 2 con chim trĩ, 1 con thỏ hoang, rồi lại hái 1 ít quả dại, rồi mới đi về tiểu trấn.
    Lúc trở về quán cơm nhỏ, cũng chính là lúc Lão nhân đang dọn điểm tâm sáng, Tiểu Đình Đình đang kiên nhẫn đứng trước cửa phòng hắn gõ cửa, giục hắn dậy, điều này làm Diệp Phàm nở nụ cười thầm.
    Thấy hắn từ bên ngoài đi vào, Tiểu Đình Đình vô cùng kinh ngạc, Khương lão bá muốn hỏi nhưng lại thôi, lão sống từng tuổi này rồi, đương nhiên có thể suy đoán chuyện phóng hỏa kia có quan hệ tới hắn.
    "Trưa hôm nay, chúng ta sẽ làm mấy món ăn như sau, thỏ rừng nướng, gà rừng cuốn lá xanh, Lại đây, ăn thử xem mấy quả dại này mùi vị như thế nào?."
    Diệp Phàm chìa tay, trong đó có mấy trái cây đỏ hồng nhìn về phía cô bé.
    "A, hoan hô, lại có đồ ăn ngon rồi."
    Tiểu Đình Đình cao hứng vô cùng.
    Sau khi ăn xong bữa sáng, Diệp Phàm lại tiếp tục trở về căn phòng của mình, tham ngộ Đạo Kinh, hắn phát hiện, mỗi lần Đạo Kinh lại có 1 cảm thụ khác nhau.
    "Ồ!"
    Diệp Phàm cả kinh, hắn phát hiện mấy chục hàng chữ cổ trên Kim Thư đang mờ dần, dường như chẳng bao lâu sau nó sẽ biến mất.
    "May quá, ta đã nhớ kỹ nó rồi, không thì quả thực là một phiền phức lớn."
    Hắn không rõ vì sao lại phát sinh chuyện như thế này.
    Đến gần trưa, Diệp Phàm bị những tiếng quát tháo làm giật mình tỉnh lại.
    "Lão bất tử, bớt nói nhảm đi, mau chuẩn bị rượu và thức ăn, nếu không chúng ta dỡ tửu điếm này xuống!"
    "Đúng là xui xẻo tám đời, trận hỏa thiêu kia quả thật làm cho chúng ta thảm quá, phải bầm thây vạn đoạn cái tên hỗn đản nào dám hãm hại chúng ta!"
    "Lưu quản sự, sau này chúng ta làm gì bây giờ, hiện tại đã bị Lý gia trục xuất rồi, chuyện này nói thì dễ mà làm thì rất khó."
    "Ngươi hỏi ta, ta biết hỏi ai, trước tiên cứ được tới đâu hay tới đó. Khương lão đầu, ngươi đứng ngẩn ngơ ở đó làm gì, mau đi chuẩn bị một bàn rượu thịt và thức ăn, để an ủi chúng ta, bằng không thì ngươi phải nằm thẳng cẳng như xác chết rồi!"
    Người nói chính là Trung niên mặt vàng và mấy tên thủ hạ, trên người còn quấn không ít băng vải, có người ngày hôm qua còn ăn to nói lớn, hôm nay đã bị Lý gia đánh cho 1 trận rồi đuổi ra ngoài.
    Tiểu Đình Đình đứng ở trước bàn, sợ hãi nói:
    "Các ngươi đừng quát gia gia của ta, tiệm cơm của chúng ta đóng cửa rồi, các ngươi đi nơi khác ăn cơm đi."
    "Chát "
    Lưu quản sự đập mạnh lên bàn 1 cái, trừng mắt lên, nói:
    "Khương lão đầu, đừng có gây phiền phức nữa, nếu ngươi không chuẩn bị cơm nước, ta sẽ ném cháu gái ngươi xuống giêng."
    "Tiểu nha đầu ngoan ngoãn đứng sang một bên chờ, nơi này không có việc của ngươi!"
    Ngồi bên cạnh là 1 tên gia hỏa mặt mũi dữ tợn, tay trái quấn băng vải, tay phải đẩy 1 cái vào Đình Đình, thiếu chút nữa làm nàng ngã nhào xuống đất.
    Khương lão bá vội vàng đỡ lấy Đình Đình, đưa nàng ra phía sau lưng nàng, rồi nói với mấy người này:
    "Chúng ta thực sự không buôn bán gì nữa, quán cơm này đóng cửa rồi, các ngươi đi nơi khác đi."
    "Giáo huấn ngày hôm qua ngươi đã quên rồi sao? Ngày hôm nay tính tình chúng ta không tốt, mà ngươi cũng dám chống đối ư? !"
    Lưu quản sự cười lạnh, khuôn mặt hắn vàng như nghệ, trông có chút âm lãnh.
    Hắn đột nhiên đứng dậy, tóm chặt lấy cổ áo của Khương lão bá, lạnh giọng nói:
    "Cái lão bất tử này, 2 ngày nay càng ngày càng cứng đầu, mấy người chúng ta đã gặp vận đen lớn, thế mà cũng dám chống đối chúng ta, chọc giận chúng ta, hôm nay ta sẽ đem ổ chó của các ngươi đốt trụi, cho 2 ông cháu ngươi đi xin cơm mà ăn!"
    "Các ngươi không được đánh gia gia ta. . ."
    Tiểu Đình Đình khóc nức nở, nàng cũng chỉ mới có 5 tuổi, dáng người còn quá thấp, không thể với tới cánh tay của hắn, cho nên chỉ ôm chặt lấy cái chân của hắn, ngửa đầu năn nỉ nói:
    "Xin ngươi thả gia gia ta ra, người đã hơn bảy mươi tuổi rồi. . ."
    Tay của Lưu quản sự dùng sức xiết thật chặt cổ áo của Khương lão bá, tay hắn tuy bị bỏng, nhưng Lão nhân gần đất xa trời như vậy thì làm sao có thể so sánh với hắn được, lão nhân bị xiết cổ mặt xanh lên, những cái gân trên trán hiện rõ mồn một, đỏ bừng, bắt đầu giày giụa ho khan.
    Khuôn mặt của Tiểu Đình Đình tràn đầy nước mắt, ôm lấy đùi của Lưu quản sự, vừa lo lắng, vừa sợ hãi, khóc nói:
    "Xin các ngươi, mau thả gia gia ta ra, người sắp không thở nổi nữa rồi. . ."
    "Hu hu. . . Gia gia ta đã hơn bảy mươi tuổi rồi, ngươi đừng xiết người nữa…mau thả người ra"
    Tiểu Đình Đình dùng sức lay chân của Lưu quản sự, nhưng sức của nàng có đáng là bao, căn bản là chẳng xê dịch được chút nào.
    "Con nhãi con, cút sang 1 bên!"
    Cái chân của Lưu quản sự dùng sức, đẩy Tiểu Đình Đình ngã nhào, sau đó lại nhấc chân lên, ý định muốn đá tiếp.
    Diệp Phàm từ phía sau nhà, chạy tới quán cơm, thấy được tình cảnh này. Hắn cầm ngay ấm trà, ném thẳng vào cái chân của Lưu quản sự, sau đó nhanh chóng xông tới, kéo Tiểu Đình Đình đứng dậy.
    "Đại ca ca. . ."
    Tiểu Đình Đình méo miệng, sợ hãi kêu lớn, đôi mắt to đỏ bừng, trên mặt còn dính đầy nước mắt, bộ đồi mới bám đầy bụi,
    Diệp Phàm nổi giận đùng đùng, trong cơ thể hắn đang có 1 ngọn nửa đang thiêu đốt, lập tức gạt tay Lưu quản sự ra, cứu Khương lão bá ra, rồi nổi giận nói:
    "Một lão nhân cô độc, yếu đuối, mà các ngươi còn nhẫn tâm xuống tay được, các ngươi còn là người nữa không? !"
    "Một con lợn chết ở đây bò ra đây, mà lại mở miệng nói chuyện thế này?" Mấy người bên cạnh thấy vậy, tất cả đều đứng lên, đưa mắt nhìn Diệp Phàm với ánh mắt bất thiện.
    Lưu quản sự sắc mặt âm trầm, hắn nhìn xuống, quan sát Diệp Phàm một lần, rồi nói:
    "Thằng nhãi con kia, ngươi lại muốn học người lớn can thiệp chuyện bất bình ư, lát nữa ta ném ngươi xuống cống nước, xem ngươi còn nói được như vậy không!"
    Trên cổ của Khương lão bá còn hằn lên vết máu, sắc mặt đỏ bừng, ngồi bệt trên đất, sau khi ho khan một lúc lâu, mới dần dần ổn định lại được, Tiểu Đình Đình ở bên cạnh khóc nức nở, lo lắng, vừa ngồi đấm lưng cho lão nhân, vừa nói:
    "Gia gia người không sao chứ, người đừng dọa Đình Đình, Đình Đình rất lo lắng, Đình Đình rất sợ. . ."
    Chứng kiến tất cả những chuyện này, lửa giận của Diệp Phàm bạo tặng, đôi mắt hắn lạnh như băng, nhìn chằm chằm Lưu quản sự, nói:
    "Ngươi đã lớn như vậy rồi, chẳng nhẽ tuổi của ngươi chỉ là tuổi của 1 con chó sống trên xác người hay sao? !"
    "Con mẹ nó, thằng con hoang ở đâu ra, lại dám nói với Lưu quản sự như vậy, đánh chết mẹ nó đi!"
    Tên trung niên mặt vàng không tỏ thái độ gì cả, nhưng một tên gia hỏa mặt mũi dữ tợn ở bên cạnh đã xông tới, vung tay lên tát với mặt Diệp Phàm.
    "A. . ."
    Thế nhưng, tên này đã kêu lên thảm thiết.
    Bởi Diệp Phàm đã ra tay trước, đã nắm lấy cánh tay của hắn mà bọp mạnh, mọi người ở đây thấy vậy, thì không biết Diệp Phàm có sức lực bao nhiêu, đều cho là tên kia bị chạm tới vết thương trên tay, nên mới kêu lên thê thảm tới vậy.
    Lưu quản sự đã bị trục xuất khỏi Lý gia, chuyện này đúng như dự liệu của Diệp Phàm, nhưng hắn lại không ngờ tới, tên này cứng đầu tới như vậy, đã gặp hoàn cảnh này rồi, mà còn dám tới đây tác oai, tác phúc.
    "Nhãi con, lá gan thật đúng là không nhỏ."
    Lưu quản sự cười lạnh, đưa tay tát về phía mặt của Diệp Phàm, động tác của hắn không nhanh, hắn muốn sỉ nhục Diệp Phàm.
    "Ba "
    Diệp Phàm vung tay tát một cái, "Ba" một tiếng, Lưu quản sự đã bị đánh bay ra ngoài, nằm vắt vẻo trên cái bàn Bát tiên, trong miệng phun ra một vòi máu, dài tới 3, 4 mét, hắn cố sức bò dậy, há mồm phun ra 7, 8 cái răng hàm.
    "Con mẹ nó, làm thịt thằng ranh con này cho tao!"
    Lưu quản sự phẫn nộ, cái khuôn mặt vàng của hắn gần như méo đi, cơn giận bộc phát như núi lưuar.
    Những người kia căn bản là không biết Diệp Phàm khác với người thường, "vù vù" mấy tiếng đã xông lên, ánh mắt Diệp Phàm lạnh như băng, hắn đập lên vết thương đang quấn vải của mỗi người 1 cái, những tiếng kêu thảm thiết vang lên ầm ĩ.
    "Ba", "Ba", "Ba" . . .
    Ngay sau đó, mười mấy cái tát tai đã tới, Diệp Phàm dùng cả tay trái lẫn tay phải, hung hăng tát mạnh vào miệng mấy người này.
    "Cái đám súc sinh này, lão nhân đã già yếu và tiểu hài tử đáng yêu tới như vậy mà các ngươi còn độc ác ra tay, đúng là đáng chết."
    Kình lực của Diệp Phàm lớn như thế nào, nếu như hắn không khống chế lực đạo, đã có thể đánh cho tan xác mấy người này rồi.
    Cho dù là như vậy, nhưng răng của những người này cũng bay loạn như phi tiêu, những vết thương được băng bó cũng bị rách toạc, mũi miệng phun máu, răng rơi đầy đất, đang lăn lộn thảm thiết.
    "A. . ."
    "Thằng nhãi con, ngươi dám đánh chúng ta?"
    "Đau chết ta rồi, A, vết thương của ta. . ."
    Tên rộng mồm mở miệng mắng này, bị Diệp Phàm liên tục đá cho mấy cước, kêu la thảm thiết.
    "Xin lỗi Khương lão bá, ta quên mất, đây vẫn là ở bên trong quán cơm, lại làm phiền người dọn dẹp vệ sinh rồi, bây giờ ta sẽ lập tức ném bọn hắn ra ngoài."
    Diệp Phàm nói là làm, nhấc từng người một, ném ra ngoài.
    Tâm tình của Khương lão bá chấn động kịch liệt, 2 năm chịu oan ức đã được hả giận rồi, thân thể lão đang run rẩy, hắn dùng tay bịt mắt Đình Đình, không muốn nàng chứng kiến cảnh tượng đáng sợ này mà sinh ra sợ hãi.
    Đình Đình lo lắng vô cùng, khóc nức nở hỏi:
    "Gia gia, Đại ca ca huynh ấy đang làm sao vậy, chẳng lẽ mấy người kia đang đánh huynh ấy hay sao? !"
    "Đình Đình đừng lo lắng, đại ca ca của cháu không có chuyện gì, những kẻ xấu kia đều bị hắn đánh ngã rồi."
    Diệp Phàm đem những người này ném ra ngoài đường, nhưng vẫn chưa chịu buông tha, hắn đá mấy người này lăn đi lăn lại như quả bóng cao su, kêu rên thảm thiết, giống như heo bị lột da vậy.
    Lưu quản sự đương nhiên là đối tượng được chiếu cố của Diệp Phàm, mặt hắn sưng phồng, không biết đã lĩnh nhận bao nhiêu cái đá của Diệp Phàm, hàm răng trông miệng hầu như tất cả đã bay ra ngoài.
    "Cứu mạng với..."
    "Giết người rồi. . ."
    Những người này kêu la thảm thiết không ngừng, lớn tiếng kêu cứu, đúng là có không ít người tới xem, nhưng không có một ai đứng ra can ngăn, thậm chí còn có không ít người xông lên đạp cho bọn hắn mấy đá.
    Sau khi Diệp Phàm thấy cảnh này, lập tức lớn tiếng nói:
    "Các vị hương thân, các người còn sợ gì nữa, những người này khi còn làm cẩu nô tài cho người khác, thì quay lại hiếp đáp người cùng quê của mình, hôm nay hắn đã bị Lý gia trục xuất, không còn gì phải lo lắng nữa, xông lên đánh đi, giáo huấn cho bọn chúng 1 trận!"
    Vừa mới nói xong, cảnh tượng đã vượt quá dự liệu của Diệp Phàm, vù vù vù, tất cả mọi người đều xông tới, nam nữ già trẻ có cả, ai cũng xông lên cố đánh cho bằng mấy người này.
    "Sáng sớm hôm nay ta nghe nói, bọn họ để hàng hóa bị thiêu, cho nên mới bị Lý gia trục xuất, xem ra là thực rồi."
    "Ta đang không hiểu vì sao tên thiếu niên này lại đánh được bọn họ, hóa ra bọn họ bị thương đầy người, đây mới là đòn hiểm a, chúng gặp thiếu niên này hôm nay đúng là một thiệt thòi lớn."
    "Đánh đi, đánh chết đám súc sinh này!"
    . . .
    Mọi người phẫn nộ, tranh nhau tiến lên, tay đấm chân đá không ngừng. Không cần phải suy nghĩ cũng biết, mấy người này bình thường không được lòng người khác, bây giờ mọi người đều phẫn nỗ, ai nấy đều ra sức mà đánh.
    Mấy người trên đường bị đánh cho đến trời đất quay cuồng, tiếng kêu thảm thiết đã không còn giống người nữa rồi, cố sức kêu cha gọi mẹ, bị đánh cho đến nỗi việc tiểu tiện, đại tiện của mình cũng không kiểm soát được nữa, mùi hôi thối đã bốc lên.
    Diệp Phàm vốn muốn nhân tình cảnh hỗn loạn mà xuất thủ, làm cho bọn chúng gãy một ít xương, làm cho bọn chúng nằm giường nửa năm, hoặc 1 năm, xem ra bây giờ không cần phải động thủ rồi.
    Những người ở tiểu trấn này, hạ thủ cũng tương đối tàn nhẫn, làm cho tay chân mấy người kia đã gãy rời, sợ rằng nửa cuộc đời còn lại phải chịu cảnh tàn phế, từ đó có thể nghĩ, bọn chúng đã làm cho mọi người phẫn nộ tới mức nào.
    "Tha cho chúng ta đi, chúng ta không bao giờ dám nữa!"
    "A, cứu mạng a, có kẻ giết người . ."
    :6: thienthanbenho
     
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 77: Cửu Châu trọng khí
    Bọn người Lưu quản sự bị đánh đến nỗi hấp hối, hít vào thì ít, thở ra thì nhiều, giống như 1 con chó chết nằm giữa đường cái, trước kia bọn họ làm nhiều chuyện độc ác, cho nên bị mọi người căm phẫn.
    Nếu như không phải là có mấy Lão nhân tuổi cao đức trọng đứng ra khuyên bảo, bọn họ chắc chắn sẽ bị đánh chết tươi, không xảy ra án mạng thì không ngừng.
    Sau đó, mọi người xách bọn chúng như xách chó, mang đến ném tận cửa từng nhà, việc này làm mọi người hết sức hả hê.
    Buổi trưa, bên trong quán cơm nhỏ vang lên tiếng cười nói, Tiểu Đình Đình vô cùng vui tươi, không còn lo lắng và sợ hãi nữa.
    Những uất hận trong lòng Khương lão bá cũng đã trút hết, nếp nhăn trên mặt dường như mờ đi không ít, xoay người đi làm vài món như : rau xào, thịt thỏ nướng hống, canh viên thịt thỏ, sườn thỏ xào chua ngọt, gà rừng nướng bọc lá xanh, gà xào xả ớt, ngoài ra còn có rau xanh và hoa quả để tráng miệng.
    Bữa cơm này kéo dài rất lâu, thỉnh thoảng còn xen lẫn tiếng cười nói, bầu không khí hòa thuận này làm cho Diệp Phàm cảm thấy, hắn đã trở về nhà.
    Sau bữa cơm trưa, Diệp Phàm lại tiến vào trong thâm sơn, hắn bắt đầu tập luyện khống chế "Thần văn", bởi vì chuyện này đối với việc tu luyện sau này vô cùng quan trọng.
    Mỗi 1 đạo Thần văn giống như 1 sợi xích thần, bay đi bay lại trên bầu trời của Khổ Hải, đây chính là hình thái nguyên thủy của Sinh Mệnh Tinh Khí ngưng tụ thành.
    Tu sĩ có thể đem "Thần văn" tế luyện thành các hình dạng khác nhau, như các loại phi đao, chủy thủ, có thể phóng ra ngoài thân thể để giết địch, so với "Thần văn" thì hữu hiệu hơn nhiều.
    Có mấy người không quản hao phí thời gian và tâm sức, đem "Thần văn" nguyên thủy tế luyện thành các loại phi kiếm, tiểu thuẫn, thần kích, như vậy đối với việc khống chế, hay đối địch có uy lực lớn hơn nhiều.
    Lại cá biệt có người không sợ phức tạp và huyền ảo, đã tế luyện đi tế luyện lại "Thần văn", thành các loại "Đỉnh" hay "Chuông" hoặc "Tháp", vì nó có thể phát ra được uy lực thần bí khó lường.
    Theo truyền thuyết, lại có tu sĩ vô cùng đặc biệt, tế luyện "Thần văn" thành "Khí"(1), sau khi sử dụng thì mang lại những biến hóa không thể tưởng tượng được, bên trong "Khí" có tồn tại "quỹ tích của Đạo", uy lực của nó không thể nào phỏng đoán được.
    (1): Khí: Đồ vật, dụng cụ, vũ khí.
    Đương nhiên, xác suất tế luyện thành công loại hình này vô cùng thấp, chỉ có tu sĩ có thiên phú dị bẩm, tu sĩ có uy lực cực kỳ cường đại, mới có khả năng thành công.
    Kinh nghiệm từ xưa đã cho thấy, dùng "Thần văn" nguyên thủy tế luyện ra các loại "Khí" càng phức tạp và huyền ảo, thì uy lực lại càng lớn, các loại "Đỉnh", "Chuông" hoặc "Tháp", theo lý luận mà nói, việc tạo thành "quỹ tích của Đạo", hi vọng lại càng ít hơn.
    Đương nhiên, các loại "Khí" càng phức tạp thì lại càng khó thành công, phải hao tốn vô tận thời gian và tinh lực, cũng có khi, chỉ mới tế luyện được cái vành ngoài, mà cũng đã hao tổn không biết bao nhiêu năm tháng rồi.
    Nhưng cho dù may mắn tế luyện "Khí" thành công, tu luyện được đến hậu kỳ, thì cũng chưa chắc đã tạo thành quỹ tích.
    Dù sao, sự xuất hiện "quỹ tích của Đạo" cũng chỉ là một hi vọng xa vời, đối với rất nhiều tu sĩ thì nó chỉ là một truyền thuyết, nó chỉ là tài sản riêng của những nhân vật kinh tài tuyệt diễm.
    Dùng "Thần văn" nguy thủy để tế luyện thành "Khí" đối với tu sĩ là 1 việc vô cùng trọng yếu, mỗi người đều dồn hết tâm sức của mình, bởi nó chính là vị trí cơ bản để "Ngự vật" sau này.
    Như Hàn Phi Vũ ngự vật sử dụng Thanh Mộc bảo ấn, Hàn trưởng lão khống chế mười hai thanh Lục Mộc Kiếm, Đạo sĩ bất lương có thể điều động được nhiều vũ khí thông linh, thì công việc đầu tiên là phải đem "Thần văn" tế luyện thành các loại "Khí", dùng "Khí" để khống chế và điều động các loại vũ khí.
    Đại đa số tu sĩ sau khi tế luyện "Thần văn" thành "Khí", đều sẽ chọn những hình dáng giống với Linh bảo, chỉ có cả 2 bên đồng tâm nhất trí, thì mới có thể phát huy được uy lực lớn nhất.
    Đương nhiên, hình dạng có khác nhau, nhưng cũng không phải là không điều động được các loại vũ khí khác, chẳng qua phải trả 1 giá mà thôi.
    Cũng có 1 số tu sĩ, không ngừng ngưng tụ "Thần văn" để tế luyện nhiều loại "Khí" cho mình, mà không cần phải sử dụng các loại vũ khí thực tế khác, bởi đơn giản "Khí" của bọn họ đã là linh bảo rồi.
    Theo những gì Đạo Kinh ghi chép, tứ đại cảnh giới Khổ hải, Mệnh Tuyền, Thần Kiều, Bỉ Ngạn, mỗi cảnh giới đều có thể tế luyện ra 1 loại "Khí".
    Diệp Phàm đã là tu sĩ ở cảnh giới Khổ Hải, hắn cũng có thể tế luyện 1 loại khí cho riêng mình, hắn đang nghiêm túc suy nghĩ xem mình nên lựa chọn cái gì, bởi đây là 1 việc vô cùng quan trọng, một khi đã tế luyện thành "Khí", thì rất khó có thể thay đổi.
    "Khí" tế luyện ra ở cảnh giới thứ nhất, chính là căn bản, so với các loại "Khi" tế luyện ở cảnh giới khác, thì có tác dụng lớn hơn nhiều.
    Nếu như đã lựa chọn con đường tu luyện, thì phải suy nghĩ cho lâu dài, ngay đầu tiên Diệp Phàm đã loại trừ các loại vũ khí tầm thường như: Phi kiếm, Tiểu thuẫn, trường thương…
    Mặc dù biết hi vọng xa vời, nhưng hắn vẫn hi vọng "Khí" do mình tế luyện ra có thể tạo thành "quỹ tích của Đạo", do vậy, hắn quyết định lựa chọn các loại "Khí" phức tạp và huyền ảo.
    "Nên lựa chọn cái gì đây. . ."
    Diệp Phàm tập trung suy nghĩ trong 1 thời gian rất lâu, cuối cùng đôi mắt hắn đã sáng rực.
    Bởi, hắn đã có lựa chọn, đem "Thần văn" của mình tế luyện thành "Đỉnh" .
    Không phải do hắn nhất thời xúc động, mà hắn đã suy nghĩ rất lâu, cũng không bởi vì hắn thích "Đỉnh", mà trọng yếu hơn "Đỉnh" là đồ vật thần bí trong lịch sử Trung quốc.
    Đỉnh, nó tồn tại trong suốt chiều dài lịch sử của Trung quốc, cho dù có sơn băng địa liệt, thay đổi vương triều, chư hầu cùng xuất hiện, nhất thống được Cửu Châu đi chăng nữa. . . thì "Đỉnh" cũng không thay đổi, nó chính là Cửu Châu Thần khí, là Thánh vật của quốc gia.
    Vấn đỉnh Trung Nguyên, xuân thu thịnh thịnh (2). . . Có vô số thành ngữ có liên quan tới "Đỉnh", "Đỉnh" ở thời kì Trung quốc Cổ đại, nó chính là cửu viễn, là "quốc khí", thậm chí có thể nói, "Đỉnh" chính là đại biểu cho Trung quốc.
    (2): Vấn đỉnh Trung nguyên, xuân thu thịnh thịnh: Nếu hỏi về đỉnh thì tới Trung Nguyên, phồn thịnh nhất vào thời Xuân Thu.
    Lịch sử Hoa Hạ đến tột cùng là có bao nhiêu Cửu viễn, rất khó để nói rõ, chỉ có một số sách cổ có ghi chép và truyền thừa về sau này, Diệp Phàm suy nghĩ rất lâu, mới quyết định lựa chọn "Đỉnh".
    Thời kì Tiên Tần, đã có rất nhiều Thánh Hoàng và Cổ Đế từng Phong thiện ở Thái Sơn, gồm cả Phục Hy, Thần Nông, Hoàng đế và 72 vị thượng cổ đế vương.
    Lấy suy nghĩ của Diệp Phàm hôm nay, dựa theo những gì hắn đã trải qua, thì nó có rất nhiều điều thần bí, không khó để hiểu rằng, cổ sử trung quốc còn có nhiều điều bí ẩn.
    Trung quốc Cổ đại là một thời kì vô cùng thần bí, nó đã dần dần bị dòng sông năm tháng làm mai một dần, từ một số manh mối tìm thấy được, người thượng cổ đã từng nắm giữ lực lượng phi phàm.
    "Đỉnh" chính là đồ vật thần bí nhất được truyền thừa từ thời kì đó, do đó được Diệp Phàm đặc biệt coi trọng, Thánh vật tồn tại xuyên suốt lịch sử Trung quốc, thì hắn đương nhiên phải chọn nó là "Trọng Khí" .
    Đối với lựa chọn của mình, Diệp Phàm mười phần tin tưởng, đây chính là kết tinh của Trung quốc cổ đại, dùng làm làm "Khí" đầu tiên và dùng để làm "căn cơ" thì không gì thích hợp hơn
    Đỉnh cũng có rất nhiều loại hình thái, nổi danh nhất chính là Tam túc viên đỉnh và tứ túc phương đỉnh (3), nên lựa chọn cái nào đây? Lần thứ 2 Diệp Phàm phải suy nghĩ thật kĩ.
    (3): Tam Túc viên đỉnh, Tức túc phương đỉnh: Đỉnh tròn 3 chân, đỉnh vuông 4 chân.
    "Tam túc viên đỉnh có 2 tai xuất hiện sớm hơn. . ."
    Diệp Phàm dần dần có quyết định.
    Ngoài trừ nguyên nhân này, còn có những nguyên nhân khác, lấy thân phận tu sĩ của Diệp Phàm để suy xét, thì Tam túc viên đỉnh có đạo lý sâu xa hơn.
    Ba chân thì vững chắc hơn 4 chân, nó là một loại hình thái ổn định, nó ẩn chưa đạo lý sâu xa, rộng lớn hơn nhiều.
    Ba chân, ổn, kiên, định, cố! (4)
    (4): Ba chân, ổn, kiên, định, cố: Ba chân thì ổn định, kiên cường, quyết đoán, cố gắng.
    Viên (5), đại biểu cho vũ trụ tinh thần, theo truyền thuyết Bàn Cổ khai thiên lập địa , chính là phá vỡ 1 không gian hình tròn, đánh nát 1 không gian hình cầu, sau đó mới bắt đầu diễn tiến quá trình tạo thành hỗn độn, Viên chính là bổn nguyên.
    (5): Viên: Hình tròn.
    "Đúng vậy, quyết định chọn Tam túc viên đỉnh!"
    Sau khi trải qua sự suy nghĩ nghiêm túc, Diệp Phàm đã có quyết định trọng yếu.
    Nếu muốn tế luyện "Thần văn" nguyên thủy thành "Khí", không phải dễ dàng như vậy, đây chính là một quá trình gian khổ kéo dài, không phải làm 1 lần là có thể xong.
    Đầu tiên phải xác định hình thái của "Khí", sau đó khắc sâu trong Tâm hải, sau đó dùng nó làm vật mẫu để bắt đầu tế luyện, làm sao cho nó không có 1 tì vết nào.
    Diệp Phàm cầm Hạt Bồ Đề trong tay, đợi cho mình bắt đầu chìm đắm trong trạng thái Không Linh, bắt đầu chạm khắc hình thái ở trong lòng, dùng thần thức tế xuất 19 đạo "Thần văn", sau đó bắt đầu quá trình tế luyện chúng, bước đầu tiên là định hình chúng ở trong Tâm Hải.
    Trải qua sự cố gắng không ngừng, cũng làm 19 đạo Thần văn tan chảy, cuối cùng cũng ngưng tụ thành một Kim Sắc Tiểu Đỉnh (6) bằng hạt đậu, sáng rực rỡ, vô cùng hoàn mỹ.
    (6): Kim Sắc Tiểu Đỉnh: Đỉnh nhỏ màu vàng.
    Thế nhưng, Diệp Phàm vẫn không hài lòng, hắn luôn cảm thấy nếu đạt tới hình thái hoàn mỹ, vẫn thiếu cái gì đó.
    "Đúng rồi, vẫn thiếu hụt tai đỉnh."
    Diệp Phàm bắt đầu tế luyện lần thứ 2, trên Kim Sắc Tiểu Đỉnh bắt đầu mọc ra 2 cái tai.
    Trong lúc Kim Sắc Tiểu Đỉnh tế luyện thành công, Diệp Phàm nhất thời cảm giác được ý vị và vận mệnh của tự nhiên, hắn tương đối thỏa mãn, không nhịn được tự nói:
    "Một chiếc đỉnh, có hai cái tai, ba cái chân. Đúng rồi, đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật, vạn vật dùng Âm mà ôm lấy Dương, điều hòa các dòng khí. . ."
    Diệp Phàm càng xem càng có cảm giác thoả mãn, Kim Sắc Tiểu Đỉnh chỉ to bằng hạt đậu, nhưng trong mắt hắn càng lúc nó càng huyền ảo, một khí thế vô cùng tự nhiên đã tràn ngập trong não của hắn.
    "Đúng rồi , chính là nó!"
    Diệp Phàm đã định hình xong xuôi, Tam túc viên đỉnh đã khắc sâu vào trong tim hắn, hắn liền bắt đầu tế luyện 1 chiếc đỉnh giống hết như vậy trong Khổ Hải.
    "Đồ vật thần bí nhất tồn tại xuyên suốt lịch sử Trung quốc. . ."
    Diệp Phàm vô cùng chờ mong
    :6: thienthanbenho
     
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 78: Giải quyết
    Trong nội tâm của Diệp Phàm đang khắc ấn Tam túc viên đỉnh, thế nhưng so với việc tế luyện Thần văn trong Khổ Hải, thì đã khó lại còn khó hơn, chỉ độc việc đem 19 đạo Thần văn ngưng tụ lại 1 chỗ, đã hao tổn 1 thời gian rất dài rồi.
    Cuối cùng, hắn cũng dung luyện được 19 đạo Thần văn, biến thành một hạt đậu nho nhỏ, thế nhưng khó nhất là ở công đoạn đúc, nếu không có khả năng hóa hình, thì đúng là chẳng có điểm liên quan nào với "Đỉnh" cả.
    Diệp Phàm đã nhiều lần thử đi thử lại, đừng nói tới chuyện tế luyện nó thành hình dáng của chiếc "Đỉnh", mày ngay cả khắc một chút hoa văn lên nó cũng không được, té luyện "Đỉnh" quả nhiên rất khó.
    Nhưng mà, hắn cũng không có lo lắng, công việc bây giờ mới bắt đầu, sau này sẽ có nhiều thời gian để chăm chút hơn, đây là một quá trình yêu cầu thời gian rất dài, không ngừng củng cố, cần có rất nhiều tâm sức của chủ nhân.
    Khi trời tối đen, Diệp Phàm mới đi săn 1 con chồn và đem trở về. Khi vừa mới ngồi xuống bàn ở trong quán cơm nhỏ, Lão nhân đã đem một mâm cơm tới, hương thơm nức lòng người.
    Lúc này, Tiểu Đình Đình đã thay một bộ đồ mới, trên khuôn mặt đỏ hồng nhỏ nhắn, luôn nở nụ cười ngọt ngào, hiện rõ cái má núm đồng tiền của nàng, đối với nàng hạnh phúc rất đơn giản, chỉ cần có thể ăn cơm, không bị bắt nạt, thì đã thỏa mãn rồi, Huống chi, bây giờ lại có đồ mới để mặc.
    "Hôm nay, Lý gia viết lệnh Mộc Giai Binh, tập trung không ít thanh niên trai tráng, dường như muốn phòng bị cái gì đó."
    Trong bữa cơm, Khương lão bá cất tiếng nói.
    "Đã xảy ra chuyện gì?" Diệp Phàm hỏi.
    "Lý gia có một kẻ địch đối đầu, cũng là một gia tộc tu tiên, sống cách đây vài chục dặm, cùng là 1 gia tộc cường thịnh trên 1 mảnh đất, cho nên 2 gia tộc vốn đã bất hòa. Lý gia hoài nghi đối phương phóng hỏa đốt mười mấy xe hàng hóa của họ, hôm nay hắn phái người đi tìm hiểu tim tức, nhưng 1 quản sự bị bắt, còn những người đi theo bị đánh cho gần chết, tổng cổ trở về."
    Diệp Phàm nhất thời cười khẽ, nói:
    "Vốn ta cũng muốn hành hạ bọn họ thêm 1 lần nữa, nhưng bây giờ thì tốt rồi, đến bản thân mình bọn họ còn lo không xong, thì làm gì còn tâm tư để lo chuyện khác, cứ để mặc cho 2 gia tộc đối đầu với nhau."
    Sau khi Diệp Phàm hỏi rõ tình huống, đêm tới hắn lại lặng lẽ rời khỏi tiểu trấn, đi một mạch mấy chục dặm tới 1 sơn trang.
    Hắn vô thanh vô tức tiến vào, Gia tộc này cũng có người tu tiên, nhưng lại ở bên ngoài, trong nhà lúc này lại không có người tọa trấn, những người khác thì Diệp Phàm coi như không có.
    Hắn tốn hơn nửa canh giờ, mới phát hiện ra ở trong phòng chứa củi có một người bị trói.
    "Là Trương quản sự phải không?"
    Một âm thanh lanh lảnh vang lên từ trong phòng chứa củi, so với sự miêu tả của Khương lão bá cũng không có gì khác nhau:
    "Là ta, ngươi là ai?"
    "Trương quản sự, ta đến để cứu ngươi."
    Diệp Phàm đi tới, giật 1 cái kéo đứt mấy sợi dây trói trên người của hắn, nói:
    "Thiếu gia nhà các ngươi tu luyện ở Yên Hà Động Thiên nay đã hạ sơn, hắn muốn triệt để tiêu diệt Vương Gia."
    "Cái gì. . ."
    Trương quản sự vô cùng giật mình, nói:
    "Ngươi là ai?"
    Thanh âm của Diệp Phàm lúc này đã trở nên lạnh lùng, nói:
    "Ngươi bình tĩnh 1 chút, thiếu gia nhà các ngươi có phải có mấy vị sư huynh đệ đúng không, ta chính là 1 trong số đó."
    "Tiểu nhân tham kiến Tiên nhân Đại lão gia."
    Trương quản sự thấy đối phương tuổi tác không lớn, nhưng khi biết đối phương là tu tiên giả, thì lập tức dập đầu cúi chào.
    "Không cần phải lạy, bây giờ ta có chuyện cần ngươi làm, ngươi hãy nghe cho kỹ đây."
    "Tiểu nhân xin mời Đạo lão gia nói."
    "Nơi này có mấy thùng dầu, ngươi ra bên ngoài phóng hỏa, chờ khi lửa bốc cháy thì hô lớn, nói thiếu gia nhà ngươi muốn tận diệt nhà bọn họ."
    "A, nói như vậy ta có bị bọn họ giết chết không?"
    Lúc này, Trương quản sự lại nghĩ tới chuyện khác, đó là chuyện tính mạng mình có thể giữ được hay không.
    "Ngươi yên tâm đi, sự an toàn của ngươi do chúng ta phụ trách, mấy người bọn ta muốn từ từ hành hạ, để cho người của Vương gia chết trong sự sợ hãi."
    "Được, ta bây giờ lập tức đi phóng hỏa, sau đó sẽ xung phong liều chết vì đại lão gia."
    Diệp Phàm vỗ vỗ vai hắn, khích lệ nói:
    "Ngươi đã lập công lớn rồi đó!"
    Được một Tiên nhân tán thưởng như vậy, Trương quản sự nhất thời nhiệt huyết sôi trào, đã đem thần huy hàng ngày khi bắt nạt hàng xóm bộc phát ra hết, nhấc mấy thùng dầu lên, rồi chạy ra ngoài.
    Diệp Phàm xoay người nhặt mấy sợ dây thừng đã đứt lên, từ từ biến mất trong bóng tối.
    Không bao lâu sau, trong sơn trang ánh lửa đã ngút trời, có tới 4, 5 điểm đang cháy lớn.
    Đúng lúc này, thanh âm lanh lảnh của Trương quản sự đã vang lên, trong đêm khuya đặc biệt chói tai, nói:
    "Vương gia là đồ rùa đen, cái ổ lợn của các ngươi hôm nay đã bị đốt rồi, các ngươi cứ đợi đấy, thiếu gia nhà chúng ta sẽ đến đây tận diệt cả nhà các ngươi."
    Vương gia nhất thời đại loạn, có âm thanh gào khóc của nữ nhân vang lên, cũng có âm thanh quát tháo tức giận của nam nhân, rất nhanh đã có người cầm đao, kiếm sáng loáng, chạy về phía của Trương quản sự.
    Lúc này, Trương quản sự hưng phấn vô cùng, có tiên nhân ở đằng sau chống lưng, thì hắn còn sợ cái gì nữa, đốt thêm 4, 5 chỗ nữa.
    Người của Vương gia nhìn thấy cảnh này, 2 con mắt lập tức đỏ hổng, gầm lên giận dữ, vung đao chém tới, trường đao sáng như tuyết, được ánh lửa phản chiếu, vô cùng chói mắt.
    Cho đến lúc này, Trương quản sự mới có cảm giác sợ hãi, bởi vì tiên nhân không xuất hiện ở bên cạnh hắn, mà lúc này có muốn chạy cũng không kịp nữa rồi, gào lên thảm thiết, mới chỉ bước đi 1 bước, thì đã bị người ta chém trúng cổ, máu tươi phun ta, chết không nhắm mắt.
    Thấy Trương quản sự đã bị giết, Diệp Phàm lặng lẽ rút lui, nhưng hắn cũng không rời đi luôn, mà nhân lúc người loạn đốt thêm mười mấy chỗ nữa, ánh lửa cháy bừng bừng, sáng rực một góc trời.
    Xong xuôi, hắn mới phóng đi như bay, biến mất trong bóng tối.
    Sáng ngày thứ hai, tin tức này đã truyền tới Thanh Phong trấn, làm cho Lý gia chấn động.
    "Sơn trang của Vương gia bị đốt chụi hơn nửa? !"
    "Cái gì, là do Trương Thuận làm?"
    "Khốn kiếp, Trương Thuận, ta muốn giết cả nhà ngươi!"
    Trên dưới của Lý gia vô cùng hoảng sợ, giống như kiến bò trong chảo, tập trung tất cả tráng đinh, chuẩn bị ứng phó với sự trả thù của Vương gia.
    Hơn nửa sơn trang của Vương gia đã hóa thành tro tàn, bọn họ vô cùng phẫn nộ, chỉ trong ngày hôm sau đã đốt trụi hơn nửa số của hàng của Lý gia ở thị trấn, cướp đi toàn bộ tiền bạc, rồi tập hợp tất cả gia đinh, đánh về hướng Thanh Phong trấn.
    Ngày hôm đó, bên ngoài Thanh Phong trấn, hai gia tộc đã xảy ra xung đột kịch liệt, đầu rơi máu chảy, hai bên đều tử thương không ít người, bây giờ chẳng còn gì phải giải thích nữa, chỉ có thể dùng đao kiếm mà nói chuyện thôi.
    Mãi cho tới tận lúc hoàng hôn, hai bên mới tạm thời lui quân, đương nhiên là sự việc không thể kết thúc như vậy được, mấy ngày tiếp theo chắc chắn còn có xung đột.
    Ngay trong đêm hôm đó, người của Vương gia lại lao tới, xông vào Thanh Phong trấn, chạy thẳng đến nhà Lý gia phóng hỏa.
    Nếu như không phải Lý gia đã sớm có phòng bị, thì đã bị đốt thành tro tàn rồi, mặc dù vậy, nhưng cũng cháy, đổ mất không ít phòng, cả đêm không được bình an chút nào.
    Dân cư trong Thanh Phong trấn đều vỗ tay hoan hô, Lý gia thường ngày hay hiếp đáp người cùng quê, từ lâu đã có sự chỉ trích, nhưng không ai dám đứng mà thôi, bây giờ phát sinh những chuyện này, đối với họ quả thực là chuyện tốt nhất.
    Khi Khương lão bá chứng kiến những chuyện này, thì lại có vẻ buồn lòng, Diệp Phàm thấy thế cười nói:
    "Ngài không nên lo lắng, cả 2 gia tộc này đều không phải hạng lương thiện gì, coi như là chó cắn chó mất 1 miếng lông mà thôi."
    Lão nhân gật đầu, nói:
    "Hài tử, sau này nên hạn chế làm những chuyện như thế này. . ."
    Lão có chút lo lắng cho Diệp Phàm, chỉ cảm thấy 1 thiếu niên mới có 11, 12 tuổi, tùy tiện xuất ra 1 thủ đoạn, mà đã tạo thành phong ba lớn tới như vậy, chỉ sợ sau này tâm tư hắn thâm trầm, mà lạc vào tà đạo.
    Diệp Phàm khẽ nở nụ cười, nói:
    "Lão bá, người yên tâm đi, ta không có lòng hại người, chỉ đối với những dạng người như thế này mới xuất thủ mà thôi."
    "Người tu tiên của Lý gia, xem chừng sẽ rất nhanh trở về."
    Lão nhân lại thương cảm, lão đang nhớ tới con mình.
    "Ta cũng nghĩ như vậy, Lý gia đã xảy ra chuyện như thế này, đương nhiên sẽ truyền tin đến Yên Hà Động Thiên."
    "Cho dù không có chuyện này, thì người tu tiên của Lý gia cũng phải trở về."
    "Tại sao?" Diệp Phàm không hiểu.
    "Chi phí thường ngày của Lý gia là vô cùng lớn, chỉ vì chuyện thu thập linh dược, mấy người tu tiên trong Lý gia mới ra ngoài.
    Trước đây, nghe nói bọn họ thu thập được một thứ gọi là "
    Nguyên", được 1 người hái thuốc phát hiện ra trong thâm sơn cùng cốc, dường như có chút lợi ích đối với người tu tiên."
    Diệp Phàm chấn động!
    Theo sách cổ ghi chép, thời đại thiên địa hợp khí sinh vạn vật, cây cỏ tốt tươi, sinh linh cường đại, linh dược vô tận, kết thành rất nhiều "Nguyên", trông lấp lánh như Hổ Phách, nhưng bên trong lại phong ấn 1 lượng Sinh Mệnh Tinh Khí vô cùng lớn.
    Thậm chí nếu là tuyệt thế "Thần Nguyên", sẽ phong ấn cả sinh vật cường đại thời thiên địa mới hình thành, sau khi sử dụng "Nguyên", thì có thể được cung cấp 1 lượng Sinh Mệnh Tinh Khí vô cùng khổng lồ.
    "Ở thâm sơn cổ động phát hiện được 'Nguyên', Lý gia đúng là đang cấp cho ta 1 phần đại lễ!"
    Trên mặt của Diệp Phàm nở nụ cười xán lạn.
    :6: thienthanbenho
     
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 79: Mô Khắc đạo văn
    "Người hái thuốc đầu tiên phát hiện ra "Nguyên" ở thâm sơn cổ động là người nào?" Diệp Phàm hỏi.
    Theo những gì sách cổ ghi chép, thì ở nơi ""Nguyên Địa" có khả năng thu thập được mấy khối "Nguyên", thậm chí còn nhiều hơn nữa, nếu như tới được cổ động kia, không chừng còn có thu hoạch khác.
    Khương lão bá thở dài một hơi, nói:
    "
    Sau khi hắn trở lại trấn, đem khối "Nguyên" này bán cho Lý gia, nhưng chưa tới 1 ngày đã biến mất rồi, có một số người suy đoán, Lý gia không muốn trả tiền, cho nên đã ngầm giờ trò thương thiên bại lý trong bóng tối."
    Diệp Phàm đã hiểu, nhất định là Lý gia đã giết người diệt khẩu rồi, "Nguyên" đối với tu sĩ vô cùng trọng yếu, bọn họ sẽ không để cho người này nói lung tung với những người xung quanh.
    "Xem ra có chút phiền phức. . ."
    "
    Đại ca ca, có phiền toái gì, Đình Đình sẽ giải quyết giúp huynh."
    Tiểu Đình Đình nghiêng đầu, chớp đôi mắt to, thật thà nói.
    Diệp Phàm cười cười, đưa tay vuốt cái mũi nhỏ của nàng, nói:
    "
    Đình Đình thật ngoan. . ."
    Sau khi ăn xong điểm tâm, Diệp Phàm rời khỏi quán cơm nhỏ, đi xung quanh Lý gia 2 vòng, thì thấy bên trong bức tường đổ, có tới hơn 30 gian phòng bị đổ.
    Đúng lúc này, có tiếng thú gầm từ ngoài trấn truyền đến, không bao lâu sau, có một tọa kỵ chạy như điên, bụi bay mù trời, thân thể thì như ngựa, nhưng cả người lại lấp lánh vảy đen , tốc độ cực nhanh, chỉ trong chớp mắt đã tới cửa lớn của Lý gia.
    "Long Lân mã!"
    Diệp Phàm cả kinh, hắn biết loại dị thú này, toàn thân mọc đầy vảy xanh, thân thể thì như mã, có sức mạnh cực lớn, khi đã chạy thì nhanh hơn ngựa bình thường nhiều, một ngày đi 4,5 ngàn dặm thì không có vấn đề gì, nó cũng không mệt mỏi, chẳng cần phải dừng lại nghỉ ngơi.
    Phàm nhân thì không có khả năng có được loại thú này, cho dù cả Tu sĩ Khổ Hải cũng rất khó có thể thu phục được nó, Long Lân mã thực lực bất phàm, bình thường là tu sĩ Mệnh Tuyền hàng phục, sau đó đem nó ban, hoặc tặng cho những vãn bối chưa có Thần Hồng.
    Vảy màu xanh của Long Lân mã lấp lánh, nó đang rung đùi đắc ý, ngửa mặt lên trời gào thét, đúng là thần tuấn, ngồi trên yên ngựa là một nam tử trẻ tuổi, tầm 25, 26, khuôn mặt trắng, tròn, môi mỏng, ánh mắt âm lãnh.
    Lý gia ở bên trong bị kinh động, vội vàng ra mở cửa, khi thông thấy thì có người hô lớn, chạy vào bên trong báo tin:
    "Thiếu gia đã trở về. . ."
    Diệp Phàm cũng dần dần bình tĩnh, xem ra phần lớn tu tiên giả của Lý gia chính là tu sĩ Khổ Hải, nếu không thì đã trực tiếp sử dụng Thần Hồng để bay về rồi.
    "
    Cái "Nguyên" này chắc chắn phải lấy được!"
    Bây giờ không phải là lúc động thủ, chẳng mấy chốc hắn lại trở về trong thâm sơn, sau khi quan sát lại một lần nữa Kim Thư trong Khổ Hải, hắn phát hiện những chữ cổ ngày càng mờ đi, dường như sắp hoàn toàn biến mất.
    "
    Vì sao lại như vậy. . ."
    Diệp Phàm suy nghĩ rất lâu về vấn đề này, tự nói:
    "
    May mà ta đã nhớ được những phần đã biến mất."
    Sau đó, hắn bắt đầu tham ngộ Đạo Kinh, mỗi một lần tham ngộ bắt đầu, thì rất lâu sau hắn mới tỉnh lại, lại tiếp tục tế luyện "
    Đỉnh" trong Khổ Hải .
    Mười chín đạo "
    Thần văn" đã dung luyện ở một chỗ, giống như 1 mảnh vụn của Thần Thiết, rực rỡ sáng ngời, đã bị Diệp Phàm luyện hóa trăm ngàn lần, nhưng vẫn chưa thành hình dáng của "Đỉnh".
    Lúc này, Diệp Phàm đã thử tế luyện 1 thanh Phi kiếm, kết quả mặc dù không thành công hoàn toàn, nhưng cũng thành được hình dáng của cái kiếm, nếu như tiếp tục luyện, sớm muộn cũng có một ngày sẽ thành công.
    "
    Tại sao "Đỉnh" lại khó tế luyện tới như vậy?"
    Diệp Phàm lại dung luyện chiếc phi kiếm màu vàng, lại tiếp tục đúc đỉnh, nhưng mỗi lần thử, là một lần thất bại, hắn chỉ có thể đúc được 1 khối không ra hình dạng gì cả, ngay cả hình dáng sơ khai nhất cũng chưa thành.
    "
    Nếu cứ tiếp tục như vậy, không biết đến năm tháng nào mới đúc ra được "Đỉnh" tràn ngập đạo vận, nếu như lại thất bại, thì đã tiêu phí biết bao nhiêu năm tháng thời gian, đúng là công dã tràng xe cát."
    Quá trình đúc "Đỉnh" không phải chỉ tập trung điều khiển 1 dòng Sinh Mệnh Tinh Khí, mà lại phải tập trung tinh thần cao độ, làm cho Diệp Phàm uể oải, không còn cách nào khác phải dừng lại.
    Trên bầu trời Khổ Hải, mảnh vụn Thần Thiết bé như một hạt đậu đang tán phát quang huy xán lạn, cho dù có cả trăm lần luyện nữa cũng không thể thành hình được.
    "Chỉ có một khối Thần Thiết như vậy, cũng được xem như 1 nửa của "Khí" rồi, không biết có thể điều khiển nó giống như điểu khiển Thanh Mộc Bảo ấn hay không nữa."
    Diệp Phàm vô cùng đáng tiếc, hắn không có bảo vật nào cả, cũng không biết bây giờ hắn có thể "
    ngự vật" được hay không, nếu có bảo vật, thì hắn nhất định phải thử xem thế nào.
    Đột nhiên, hắn nhớ tới Kim Thư bị khối Lục Đồng đẩy ra khỏi trung tâm, trong lòng hắn nảy ra 1 ý nghĩ, nói:
    "
    Ta cũng nên ngự nó thử xem thế nào."
    Khối "
    Thần Thiết vụn" to như hạt đậu nhanh chóng chìm vào trong Khổ Hải, tâm niệm của Diệp Phàm thúc đẩy, bao trùm lấy tờ Kim Thư, một đạo kim quang rực rỡ bắn ra ngoài cơ thể, giống như 1 tia chớp xẹt qua không trung.
    Hào quang rực rỡ lao qua, ngay cả mấy cây Cổ Mộc và những táng đá lớn cũng không ngăn cản được nó.
    Diệp Phàm đi về phía trước, nhẹ nhàng đẩy một cái, một cây Cổ Mộc đã đổ ầm ầm xuống đất, vết cắt nhẵn thín, lúc kim quang xẹt qua, cây Cổ Mộc chưa kịp lung lay thì đã bị chặt đứt.
    Diệp Phàm vô cùng kinh sợ, mấy cây Cổ Mộc thì còn tạm được.
    Mà hai khối cự thạch này cũng vậy, chỉ đưa tay đẩy 1 cái, chỉ trong chớp mắt đã nứt thành 2 mảnh, vết cắt bằng phẳng vô cùng.
    Kim Thư đã bay ra ngoài chứng mười mấy mét, giống như 1 Thái dương rực rỡ đang lơ lửng trên không trung, tâm niệm của Diệp Phàm vừa chuyển, kim quang đã lóe lên, trong nháy mắt bay trở về, trở lại bên trong Khổ Hải của hắn.
    "Đúng là vô cùng sắc bén. . ."
    Diệp Phàm kinh ngạc, hắn cũng chỉ muốn thử một chút mà thôi, không nghĩ tới là hắn điều khiển được Kim Thư bay ra ngoài, giống như 1 đạo phong mang sắc bén.
    "
    Tờ Kim Thư này không chỉ có ghi lại Đạo Kinh, chẳng lẽ còn có thể dùng làm vũ khí?"
    Có suy nghĩ như vậy, cho nên Diệp Phàm tiếp tục thử lại lần thứ 2, kim quang như cầu vồng, giống như tia chớp xẹt qua không trung.
    Diệp Phàm phát hiện, hắn chỉ có thể khống chế Kim Thư bay ra ngoài tầm mười mấy mét, ngoài phạm vi này, hắn khó có thể khống chế được nó.
    "
    Đạo Kinh là một trong những Cổ Kinh thần bí nhất Đông Hoang, cho nên tờ Kim Thư này chắc chắn rất phi phàm, ta cuối cùng cũng có 1 vũ khí rồi, trông nó như một dải lụa, nhưng lại vô cùng sắc bén."
    Lòng tin của Diệp Phàm càng lúc càng lớn.
    "
    Ngay cả 1 tờ giấy cũng đã như thế này rồi, khối Lục Đồng chắc chắn còn đáng sợ hơn nữa, nó mới chân chính là vũ khí, không biết uy lực của nó thế nào đây . ."
    Nghĩ tới đây, Diệp Phàm không thể kiềm chế nổi nữa, quan sát Khổ Hải thêm 1 lần, muốn điều khiển khối Lục Đồng.
    Nhưng mà, ở trung ương của Kim sắc Khổ Hải, khối Lục Đồng vẫn nằm im như đá, chẳng hề nhúc nhích.
    "
    Ta có cảm giác nó giống như 1 ngọn núi rất lớn."
    Trên trán của Diệp Phàm đầy mồ hôi, cho đến lúc sức cùng lực kiệt, cũng không thể nào mảy may di chuyển được khối Lục Đồng, một cỗ khí tức tang thương bao phủ lấy trung tâm của Khổ Hải, nó có áp lực rất lớn.
    "
    Khó trách Đạo Kinh lại bị đẩy ra ngoài lề, khối Lục Đồng này quả thất rất thần kì, làm cho ta có cảm giác như đang đối mặt với 1 đại dương mênh mông, 1 vũ trụ tinh không vô ngần của Thái Cổ, áp lực lớn như trời đè."
    Khối Lục Đồng cũng không phải là hoàn chỉnh, mà chỉ là một mảnh vỡ mà thôi, chỉ riêng mảnh vỡ đã như vậy rồi, thì khi nó hoàn chỉnh đáng sợ biết bao nhiêu.
    "
    Khó có thể đánh giá, không cách nào đo lường được nó cả!"
    Diệp Phàm vô cùng chấn động, càng nghĩ sâu mới cảm thấy giật mình sợ hãi, tự nói:
    "
    Không biết hình dáng hoàn chỉnh của nó như thế nào nhỉ. . ."
    Đúng lúc này, ánh mắt của hắn đột nhiên sáng lên, hắn nhớ tới Đạo văn trên khối Lục Đồng, đúng là có một Đạo vận (1) không hiểu.
    (1): Đạo vận: quỹ tích của Đạo.
    "
    Không có cách nào di chuyển khối Lục Đồng, thì ta thử mô phỏng theo Đạo văn của nó!"
    Phía mặt ngoài của khối Lục Đồng không có Đạo văn, chỉ ở trên những cạnh vỡ, mới có rất nhiều Đạo văn, phức tạp khó hiểu, thâm ảo khó lường, không có cách nào để người xem hiểu nó cả, nhưng nó lại là một loại đạo pháp tự nhiên, có cảm giác như thiên địa hỗn độn quy nhất (2), làm cho người ta nhìn thôi cũng cảm thấy chấn động.
    (2): Thiên địa hỗn độn quy nhất: Trời đất hợp lại làm một.
    Diệp Phàm vẫn chưa đạt tới cảnh giới nghiên cứu sâu xa về Đạo văn, chuyện hắn muốn làm là làm sao đúc khối Thần Thiết vụn này thành "Đỉnh", muốn một lần nữa tiếp tục tế luyện nó, lần này hắn mô phỏng tất cả Đạo văn của khối Lục Đồng.
    "Những Đạo văn chằng chịt này nhất định có lai lịch rất lớn, rất có thể nó là "Đạo văn" trời sinh trong truyền thuyết, độc nhất vô nhị trên thế gian."
    Sau khi Diệp Phàm nghỉ ngơi một lát, lại bắt dầu dung luyện khối "
    Thần thiết vụn", đem nó hòa tan, để cho bám vào mặt của Khối Lục Đồng, giống như chuyện phàm nhân rèn thép, đập hết lần này đến lần khác, để cho những đạo văn chằng chịt kia bám lên nó.
    Hắn không ngừng tế luyện và mô khắc, cho đến khi hắn có cảm giác, khối Thần Thiết vụn đã đem lại 1 loại vận ý tự nhiên.
    Nhưng khi hắn chăm chú quan sát, lại phát hiện nó rất bình thường, không bất luận biến hóa gì, ngay cả Đạo văn cũng không tồn tại.
    "Là ảo giác sao?" Diệp Phàm tự nói.
    Trong khoảng thời gian sau này, hắn liên tục hòa tan khối thần thiết vụn, tế luyện rất nhiều lần, cả bên trong lẫn bên ngoài đều mô khắc Đạo văn của khối Lục Đồng, có thể nói là trăm ngàn lần tế luyện.
    "
    Dường như nó cô đọng so với trước kia không ít, mặc kệ có phải ảo giác hay không, mô khắc Đạo văn của khối Lục Đồng, chỉ là chuyện tốt, không phải chuyện xấu."
    Cuối cùng, Diệp Phàm lại một lần nữa đúc "Đỉnh", hắn muốn xem khối Thần Thiết vụn sau khi mô khắc Đạo văn có biến hóa gì không.
    Trên bầu trời Khổ Hải, khối Thần Thiết vụn không ngừng biến hình, dường như đã bớt sáng đi không ít, có cảm giác chân thực hơn.
    Kết quả là ngay cả phôi cũng không đúc ra được, nhưng Diệp Phàm vẫn có cảm giác phấn chấn, hắn cảm thấy có chút dị thường, trong lúc tế luyện khối Thần Thiết vụn hắn đã có một cảm giác huyền diệu.
    "Đạo văn trên khối Lục Đồng quả nhiên thần bí, mỗi ngày sau này đều phải dung luyện và mô khắc, chuyện đúc thành công được "Đỉnh" không phải là không có khả năng."
    :6: thienthanbenho
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này