1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Già Thiên - Tác giả: Thần Đông - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 12/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1808: Ta là Thiên Đế
    - Thiên Đế quả nhiên khí phách, có phải cảm thấy chín tầng trời mười tầng đất chỉ có ngươi độc tôn hay không, cảm thấy chúng ta nên lập tức hướng tới ngươi dập đầu, thần phục?
    Nguyên Thần cười lạnh nói.
    Nhiều năm trôi qua, Diệp Phàm sớm đã còm lưng già lão rồi, đầu tóc bạc phủ vai, trên mặt khắc đầy dấu vết của năm tháng, khí huyết suy yếu, đích xác không bằng như trước kia.
    Dưới tình huống như vậy, mấy người tự nhiên không phục, nhìn thấy Diệp Phàm vẫn là tư thái cường thế bực này, đều cười lạnh không thôi.
    - Hơn năm vạn năm, đây là một đoạn năm tháng dài dòng, không biết Thiên Đế còn có thể thúc động cái đỉnh của mình hay không?
    Nguyên Quỷ lại càng trực tiếp hơn, vẻ mặt tàn nhẫn lạnh lùng vô tình.
    Diệp Phàm hờ hừng nhìn hắn, không nói gì thêm, chiến giả vô địch, không cần khiến trách! Hắn tung hoành trên đời năm vạn năm, hùng bá nhân gian, ai có thể tranh phong cùng? Tới ngày nay với tình trạng này hắn chỉ cần đánh giết là được.
    Loại ánh mắt này khiến Đại đế và Cổ Hoàng đều kinh hãi, Nguyên Quỷ bị ánh mắt hắn nhìn lướt qua lại có hàn khí bốc lên từ trong lòng, kinh sợ một trận.
    - ngươi còn lấy cái gì đấu với chúng ta? Có sẵn hình thái hổ mà mất oai, hôm nay qua đi trên đời sẽ không còn Thiên Đế nữa, chỉ có một đống mảnh xương dính máu!
    Một người đến từ Cổ Quáng Thái Sơ nói.
    Hắn toàn thân kim quang xông thẳng lên trời cao chiếu rọi ức vạn dậm, rực rỡ như hoàng kim luyện chế thành, uy nghiêm mà cường đại, hoàng kim huyết khí lưu động ù ù vang động.
    Diệp Phàm nhìn chằm chằm vào hẳn, nói:
    - Ta nghe nói Hoàng Kim Cổ Hoàng trước khi tọa hóa đã khai sáng ra bí thuật cấm kỵ Hoàng Kim Thần Tàng này, mang theo hiểu được về sinh tử... ngày nay xem ra lời đồn đãi có sai làm, ngươi vẫn còn hơi tàn trên thế gian!
    Đây dĩ nhiên là Hoàng Kim Cổ Hoàng, binh khí Hoàng Kim Giản của hắn đang treo ở trên cửa một trận của sát trận đệ nhất cổ kim, nở rộ tiên quang sáng lạn tươi đẹp, khiếp người.
    Cách đó không xa, Hoàng Kim Giản run rẩy, sát khí chấn nhiếp thế gian, một đạo thần quang lẫm liệt vọt lên, hàn ý xuyên thấu cổ kim, chi thẳng về hướng Diệp Phàm, dùng hành đông biếu lộ sát khí.
    Diệp Phàm nỡ nụ cười, nhưng có hơi lạnh, nói:
    - Ta giết con gái của ngươi!
    Hoàng Kim thiên nữ sớm đã bị đánh gục hơn năm vạn năm, ngày nay nhắc lại chuyện xưa, Diệp Phàm bình tĩnh lòng dạ không có mảy may gợn sóng, chỉ là nhìn chằm chằm vào Hoàng thái cổ ở đối diện.
    Hoàng Kim Cổ Hoàng ánh mắt run lên, rồi sau đó lại khôi phục bình tĩnh, nói:
    - Một đứa con gái mà thôi, vạn vật hồng trần, vũ trụ hồng hoang, tu sĩ lớp của ta một lần ngủ say chính là trăm vạn năm, thiên địa này chẳng qua đều chỉ là một ván cờ nho nhỏ, thân tình, huyết mạch lại tính là gì?
    - Hy vọng ngươi thật có thể có loại khí phách này!
    Diệp Phàm rất lãnh đạm nói.
    Lúc này Minh khí thông thiên phát sáng, vũ trụ sợ run, ánh sáng hừng hực cuồn cuộn như nước, ức vạn ráng màu tường hòa vọt lên, nó là một cái bảo luân, cả vật thể đen nhánh trong suốt.
    Đây là pháp khí vô thượng của Minh Hoàng ngày xưa, nhưng ngày nay đã thông linh, thoát ly khống chế tự mình trở thành kẻ thống trị.
    Ở phía dưới của nó, sinh vật hình người kia toàn thân đều lượn lờ hỗn độn quang, đây là tâm huyết mấy thế hệ của Địa phủ, bọn họ tinh nghiên pháp trường sinh, thu thập chân huyết của vạn linh, tạo ra một quái vật như vậy, thực lực của bản thân nó đã nghịch thiên, ngày nay lại dung hợp làm một với một kiện Tiên khí, càng thêm sâu không lường được.
    - Thiên Đế! Ta thật không biết ngươi còn thế nào để nghịch thiên, dùng thủ đoạn đùa giờn như quá khứ để lừa gạt giết chúng ta sao?
    Sinh vật hình người ngạo nghễ, khí thế cường thịnh, cười lạnh nói:
    - Ta biết ngươi thiên tư ngút trời, có lẽ có thể sống ra đời thứ ba, nhưng điều đó chỉ là ở trong lúc tọa hóa mới có thể vượt qua tiến hành niết bàn, mà hiện tại ngươi còn chưa tới một bước đó!
    Bọn họ xuất hiện, thực đã có nghiên cứu, tính chính xác đây là Thiên Đế chân thật lúc tuổi già, cũng không giả trá, hoàng thái cổ chuẩn bị đã nhiều năm, phải tránh cho Diệp Phàm dùng các loại sát kiếp đối phó với bọn họ.
    Báo thù là việc thứ yếu, đoạt dấu ấn Thiên Đế, lấy tinh huyết của Thiên Đế còn sống mới là chính!
    Trên thực tế, hắn nói đúng là tình hình thực tế, Diệp Phàm huyết khí khô héo, ngày nay đích xác đã là anh hùng tuổi xế chiều, thế lực, tinh thần tất cả đều không bằng như trước.
    - Quá khứ, ta còn là một tiểu tu sĩ, một đường đi lên gian khổ, là vì sinh tồn mới thiết lập các loại bố cục, để đối phó với cường địch!
    Diệp Phàm nói nhỏ, dường như có chút cảm khái.
    Rồi sau đó, ánh mắt hắn đột nhiên sáng rực, nói:
    - Tới hiện tại, ta còn cần dùng thiết cục sao? Đối phó với các ngươi, không cần
    tính kế, đó là tà đạo, bởi vì ta là Thiên Đế!
    Thanh âm của hắn phá vỡ thế gian, vô cùng khí phách, vũ trụ cùng theo đó nổ vang, truyền đi khắp các vực, vô số tu sĩ nghe được đều run rẩy, khí huyết cùng theo kêu vang.
    Một câu ta là Thiên Đế vậy là đủ rồi!
    Đây là Diệp Phàm tự tin, ngạo thế mà đứng bễ nghễ thiên hạ, mặc dù sớm đã đầu bạc như tuyết, nhưng lại giống như một thiên thần phong thái vô thượng, nhìn xuống trời đất mênh mông.
    Một trận chiến này không có bất luận kẻ nào có thể ngãn cản, từ đó bùng phát!
    "Xoạt, xoạt..."
    Sát quang vạn đạo, bốn kiện binh khí bắn ra kiếm khí hỗn độn như thủy ngân cuồn cuộn trải rộng lại đây, sắc bén tuyệt thế làm cho người ta sinh úy kỵ.
    Diệp Phàm ở trong trận ra tay, tung ra một quyền, thiên địa nứt ra, Linh Bảo Trận đồ kia đều lay động, bốn kiện Cổ Hoàng khí chấn động nổ vang kịch liệt.
    Vang lên một tiếng nổ, các tộc vũ trụ đều tim đập nhanh, minh khí thông thiên của Địa phủ động rồi, phát ra ức vạn tia sáng mờ, cuồn cuộn mãnh liệt phủ xuống, nó đi vào bên Trận đồ, thêm vào phù văn pháp đạo, vang lên tiếng một loại hiến tế, giống như tất cả sinh linh của mấy kỹ nguyên đang khóc, cầu nguyện... chấn nhiếp tâm hồn người.
    "Ông" một tiếng, trên đỉnh đầu Diệp Phàm vọt lên cái đỉnh, dấu vết cổ xưa loang lổ, nhưng ngay miệng đinh lại tản ra khí tường hòa mênh mông, tiên quang ngập trời, hỗn độn như biến, toàn bộ phóng lên trên.
    Hơn nữa giờ khắc này hiện lên từng mảng phù văn, như một bộ thiên thư, phức tạp mà thâm ảo, đây là trận văn Thiên Đế bố trí ở trong cái đỉnh, giống nhau kinh thiên.
    "Ầm" một tiếng, nó phá mờ vòng vây tiễu trừ của bốn kiện binh khí Hoàng thái cổ, bay ngược lên trời, đánh về phía Trận đồ, đơn giản mà trực tiếp, vô cùng khí phách.
    Cái đỉnh này có thể công có thể thủ, công phòng một thể, ngày nay được xưng là Thiên Đế Đinh, có Đạo ngân do Diệp Phàm tự tay khắc ra, lực công kích cả thế gian khó sánh.
    "Đông!"
    Sát trận đồ của Linh Bảo Thiên Tôn chấn động, bị tấn công sắp phải lệch khôi vị trí quỹ đạo từ trước, khiến bốn vị Cổ Hoàng ở bên ngoài chấn động, đây là một loại chiến lực cỡ nào?
    Tương truyền, sát trận đệ nhất cổ kim này vừa ra, chỉ cần có cường giả Hoàng Đạo chủ trì, ngay cả là Đại đế bị nhốt ở trong đó, thời gian kéo dài cũng phải bị giết chết.
    Nhưng hiện tại mới vừa mới bắt đầu, diệp Phàm đã đánh lung lay trận này, dùng thực lực tuyệt đối sắp xông ra được, đây là loại nghịch thiên cỡ nào?!
    "Ầm!"
    Minh khí thông thiên rung chuyển phát ra vạn đạo chùm tia sáng, toàn bộ thêm vào trên Trận đồ, củng cố thân nó, để nó tiếp tục trấn sát Thiên Đế.
    Diệp Phàm rít gào một tiếng, đánh ra một chưởng, đó là một hình người, là một loại đại đạo, có ta vô địch, xông lên trời cao chấn cho Trận đồ lại chếch đi quỹ đạo.
    - Thiên Đế!
    Bọn họ cả kinh kêu lên.
    Diệp Phàm đánh ra hình người, đúng là chính hắn, hóa thành dấu ấn vô địch, lay chuyển cổ kim tương lai, cả phiến vũ trụ này đều sắp hỏng mất.
    Đây còn là một người ở lúc tuổi già sao? Không ngờ cường thế như vậy, khiến mọi người đều hết hồn, linh hồn đều rung động.
    - Hắn đích thật là tuổi già, tuy nhiên có phần cường đại thái quá!
    Sinh vật hình người của Minh khí Địa phủ nói, rồi sau đó hắn rít aào một tiếng, hai tay không ngừng kết ấn, thi triển lời nguyền rủa đáng sợ nhất.
    Trong trận, bên ngoài thân Diệp Phàm lập tức sinh ra một lớp bộ lông rậm rạp, vô cùng đáng sợ, nhìn thấy khiến người ta sinh úy kỵ.
    Cái gọi là nguyền rủa, cùng là một loại quy tắc và bí thuật, chỉ có điều thần bí hơn và khác loại khó có thể phát hiện mà thôi, cùng giống như Thánh thể không thể thành đạo, là pháp tắc vũ trụ quá mạnh mẽ, nhằm vào và áp chế bọn họ, khó có thể đột phá đi lên, làm người ta không thể đi xa hơn.
    - Ngay cả càn khôn cũng không thể hạn chế ta, chỉ là một quái vật của con người tạo ra có năng lực làm khó dễ được ta sao?
    Diệp Phàm lạnh lùng nói ra.
    Ở trong cơ thể hắn vang lên tiếng tụng kinh, phù văn đầy trời, vờn quanh thân hắn, mỗi một chữ đều giống như Thần kim luyện chế thành, có được khuynh hướng cảm xúc, thần thánh mà sáng lạn, trấn áp thập phương.
    Đây là kinh văn Thiên Đế, cái thế vô song, vừa mới xuất hiện liền ngãn cách toàn bộ nguyền rủa, đồng thời thiêu đốt loại quy tắc này, cuốn ngược quay về, nhàm lại phía quái vật phát ra hỗn độn quang nơi đó.
    Tuy rằng Diệp Phàm tuổi già, đi tới cuối đời, không còn trẻ trung khoẻ mạnh, nhưng mỗi một kích đều vang dội cổ kim, khiến Hoàng thái cổ đều kinh sợ, thầm sơ hàĩ cảm thán đối thủ thật không hổ là Thiên Đế.
    "Ầm!"
    Vạn Vật Mẫu Khí va chạm mạnh vào Trận đồ, làm cho nó lay chuyển.
    Thận thể Diệp Phàm như cái lò lớn, hấp thu hào quang của bốn kiện Cổ Hoàng khí trấn đặt ở trên bốn cửa trận phát ra, hóa thành của mình dùng, thân thể thiêu đốt hừng hực, hoàn toàn không nhìn ra tình cảnh suy kiệt, hắn phóng ngược lên, dùng thân đánh vào Trận đồ.
    "Âm" một tiếng, cả phiến vũ trụ này sụp đổ, Diệp Phàm phá mở Trận đồ, một quyền đánh trên Thông Thiên Tiên bảo của Địa phủ, đánh nó bay đi, hắn từng bước bước đi ra.
    Giờ khắc này, hắn vô cùng uy nghiêm, đầu tóc bạc bay phất phơ, như thiên thần đứng đó nhìn xuống mọi người.
    Vũ trụ nứt vỡ ra, thiên địa rất nhanh yên tĩnh xuống, bảy đại chí tôn đều phát mộng, đây là một loại chiến lực như thế nào? Nhanh như vậy đã phá mở sát trận đệ nhất cổ kim, nên biết rằng chính là có tới mấy đại Cổ Hoàng tự mình thúc động nha!
    - Ta là Thiên Đế! Phải trấn sát hết thảy kẻ địch của thế gian!
    Như trước là những lời này, ù ù vang động, chín tầng trời mười tầng đất đều rung chuyển, nhưng nghe vào trong tai mọi người cảm giác lại khác nhau rất lớn, sợ hãi nói không nên lời.
    Thiên Đế: một cái danh hiệu khiến người ta kính sợ, lúc này chân chính thể hiện đi ra, quả nhiên là vô địch cổ kim!
    - Sát!
    Có người hét lớn, kêu gọi mọi người vọt tới, cùng nhau vây công Diệp Phàm, bọn họ không tin Diệp Phàm tuổi già sức yếu, huyết khí khô héo mà còn có thể chống đỡ thời gian lâu dài.
    Nguyên Quỷ toàn thân lông rậm màu máu, dữ tợn mà khủng bố, như là một cái lệ quỷ, là kẻ thứ nhất vọt tới, mà những người khác cũng không chậm bao nhiêu, bảy đại cao thủ cùng đánh tới.
    "Ầm!"
    Diệp Phàm tạo ra dị tượng, cùng lúc đó, kinh văn Thiên Đế hiện lên: chữ Đế chấn nhiếp thế gian, vòn quanh ở bốn phía, như một mảnh Tiên giới, hắn độc tôn ở trong đó, vạn pháp không xâm, ngay sau đó, hắn tung một quyền đánh ra ngoài, là chân chính Thiên Đế Quyền, chỉ nhằm vào một mình Nguyên Quỷ.
    "Phù" một tiếng, hoa máu bắn lên cao ba vạn thước, bàn tay Nguyên Quỷ nổ tung, rồi sau đó cả cánh tay đứt từng tấc nứt ra từng khúc, tiếp theo nửa người rách nát, mưa máu rơi tầm tả.
    - A...
    Hắn kêu thảm.
    Làm cho một vị cao thủ Hoàng Đạo hét thảm như vậy, có thể nghĩ mà biết hắn phải chịu đựng thống khổ tới mức nào.
    Chữ Đế lấp lánh, ù ù vang động, như từng đạo Thần Lôi khai thiên lan tràn tới phía trước, thân thể rách nát của Nguyên Quỷ tiếp tục chuyển biến xấu, hắn bị đại đạo Thiên Đế tập trung áp chế.
    "Ầm!"
    Cuối cùng, một tiếng nổ vang, hắn lập tức nổ tung, sau đó bùng cháy hừng hực, ngay cả nguyên thần đều hóa thành tro tàn.
    Lập tức mọi người toàn trường sợ ngây người, quá mức khí phách, cường đại đến không gì sánh nổi, Thiên Đế là không thể địch!
    "Ầm" một tiếng, diệp Phàm vung tay đánh tới, xông vào aiừa đám người, như hổ vào đàn dê, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, liên tiếp chấn cho bốn năm người phun ra một ngụm máu lớn.
    Rồi sau đó, tay trái của hắn giống như một khối tiên bia màu vàng, dầy đặc phù văn, thần quang đan vào bổ xuống, "phù" một tiếng đánh một vị Cổ Hoàng thành thịt nát, nguyên thần thành tro bụi.
    Đây quả thực chính là một chuyên thần thoại, ở trong vòng vây của chí tôn như vào chỗ không người!
    - Không có khả năng! Hắn đã huyết khí khô héo, nhưng lại phá mở ra sát trận đệ nhất cổ kim, còn có thể dũng mảnh như vậy, hắn làm thế nào được vậy chứ?
    Một vị Cổ Hoàng sắc mặt thật khó coi.
    - Cái này tính là gì, Đế Tôn có thể làm được, tự nhiên ta cũng có thể!
    Diệp Phàm bình tĩnh nói.
    Tương truyền, đế Tôn có thể với lực của bản thân, phá vỡ sát trận tuyệt thế này, ngày nay Diệp Phàm làm lại chuyện xưa khiến mọi người đều biến sắc, lần đầu tiên dự cảm được bọn họ nguy rồi! Đây là một người có thể sánh với Đế Tôn, mặc dù già đi cùng không thể coi thường, không người nào có thể chống lại!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1809: Phi Tiên Bộc hiện
    Năm chí tôn liều mạng, toàn bộ thiêu đốt tinh huyết... hiện ra loại khí cơ khai thiên lập địa, phải một lần nữa diễn biến vũ trụ, bọn họ liều mạng đánh tới, hôm nay đã không có đường lui.
    Giao phong kịch liệt, địa phương này đan vào pháp tắc Hoàng Đạo, "Ầm" một tiếng, một kiện pháp khí Hoàng Đạo bị Diệp Phàm đánh nát, mảnh nhỏ Thần kim như là pháo hoa nỡ rộ, nhằm ra khắp bốn phương.
    Một đóa lại một đóa hoa máu bắn tung toé tràn ra, mảnh nhỏ binh khí Hoàng công phá thân thể mấy người, làm cho trong lòng bọn họ đều chìm xuống: Diệp Phàm quá mạnh mẽ, thật sự không thể địch.
    - Chư vị chớ nên do dự, ngày nay chỉ có tử chiến, chém Thiên Đế mệnh, đoạt lấy tinh huyết của hắn, đó là chí bảo nhân thế, ăn đại dược Thiên Đế có thể kéo dài thêm nửa đời Đế mệnh!
    Quái vật bao bọc trong hỗn độn quang lượn lờ, lên tiếng nói, hắn đã tế ra Thông Thiên Tiên bảo, kiện Minh khí này đen bóng trong suốt dạng như bảo luân, lúc này chậm rãi chuyển động, hiện ra cảnh tượng Địa phủ, trấn áp tới hướng Diệp Phàm, bày ra ngàn vạn phù văn đại đạo.
    Cả phiến tinh vực này lập tức giống như vùng bùn, ngăn cản bước chân của Thiên Đế, vả lại có các loại đạo phù lấp lánh, uy lực tuyệt luân, có thể đả thương thân thể của Đại đế.
    "Hấp!"
    Đột nhiên, truyền đến một tiếng vang nhỏ, diệp Phàm đã dừng lại, bảo tướng trang nghiêm, không ngừng kết ấn, rồi sau đó bắt đầu chấn ngón tay ra, trong thiên địa lập tức xuất hiện một loại khí tức khủng bố: Một đóa lại một đóa hoa đại đạo nở rộ, là kinh văn Thiên Đế biến thành, điểm điểm trong suốt, bay múa đầy trời, nhằm về phía Thông Thiên Tiên bảo.
    - Sát!
    Đồng thời với một kích mãnh liệt này, đầu ngón tay của Diệp Phàm bay ra một luồng hào quang hừng hực, hóa thành một đóa Tiên Hoa đặc biệt rực rỡ, xé rách vũ trụ, uy lực vô cùng tận.
    Đây là Thiên Để Chỉ, chấn một cái như vậy, vạn vật đều diệt, không người nào có thể kháng cự!
    "Phốc!"
    Tiên Hoa đánh nát của binh khí một vị Hoàng giả, rồi sau đó ở trên hư không nở rộ, cánh hoa trong suốt sáng mờ xông thẳng lên trời cao, toàn bộ đánh vào trên mình người kia, hoa máu bắn tung toé.
    Người kia bất kể là tay chân hay là ngực bụng hoặc là mi tâm, toàn bộ bị xuyên thủng, lưu lại những lỗ thủng, rồi sau đó ầm ầm vỡ nát, chết dưới Thiên Đế Chi.
    Đầy trời đều là đóa hoa đại đạo không ngừng nở rộ, khí tức cường thịnh, làm cho vạn vực chư thiên đều rung chuyển, rồi sau đó toàn bộ đánh về phía kiện Thông Thiên Tiên bảo kia.
    "Keng!"
    Minh khí đen bóng trong suốt run rẩy, liên tiếp gặp phải đòn nghiêm trọng, tuy rằng nó chống lại kịch liệt, nhưng cuối cùng bị đánh bay lên.
    Thiên Đế oai có thể thấy được rõ ràng, mấy người đều xương cốt phát lạnh, ai nấy đều từng vô địch thiên hạ của từng thời đại, ngày nay Đế và Hoàng chân chính tụ lại một chỗ, lập tức nhìn ra chênh lệch.
    "Ầm!"
    Quái vật toàn thân đều lượn lờ hỗn độn quang kia vọt lại đây, cầm trong tay Minh khí bảo luân, một lần cứng chọi cứng với Diệp Phàm, va chạm mạnh với Đế quyền, bùng phát ra đốm sáng xông thẳng lên trời cao.
    Diệp Phàm vững như núi không nhúc nhích, mà chính hắn bị thương rút lui, trong miệng ho ra máu, đây là một chí tôn duy nhất cứng chọi cứng với Diệp Phàm, mà không chết.
    - Minh khí tốt lắm!
    Nghe Diệp Phàm đánh giá như vậy, trong miệng quái vật phun máu, vô cùng phẫn nộ, đây là không có đặt hắn ở trong mắt, đây là một loại khinh miệt và xem thường, chi để ý tới Thông Thiên Tiên bảo.
    "Ầm!"
    Hoàng kim quang lóng lánh, đầy trời đều là binh khí, nơi nơi đều là bí bảo, hoàng kim tháp, thần kiếm, đạo chung, hoàng kim đỉnh... đủ các loại Bảo khí bay múa, toàn bộ nhàm về phía Diệp Phàm.
    Hoàng Kim Cổ Hoàng ra tay, đúng là Hoàng Kim Thần Tàng bí thuật cấm kỵ uy chấn thế gian của hắn, người khai sáng chân chính sử dụng loại pháp này, vượt hơn xa hậu nhân không ai có thể bằng được, thể hiện ra hết áo nghĩa và uy thế của nó.
    Diệp Phàm đối mặt như thế vẫn sừng sững không nhúc nhích, chỉ có cái đỉnh trên đầu bay ra ngoài, vạn linh đều hiện ra chống lại với binh khí hoàng kim vô cùng tận kia, đối kháng kịch liệt.
    Mà cái đỉnh thì như một mảng mây khói, giống như ảo mộng, nhảy vào phía trước nhất, đánh thẳng vào Hoàng Kim Cổ Hoàng!
    Hoàng Kim Cổ Hoàng khiếp sợ, không né tránh khỏi, bị cái đỉnh này bao phủ, hoàn toàn cố định chỉ có thể cứng chọi cứng. "Keng" một tiếng, hai tay hắn gãy đoạn, bị thương thối lui.
    Mà Diệp Phàm hình như quỷ mỵ liền tới sát bên, dùng sức vỗ vào cái đỉnh của mình bay vù tới phía trước. "Phù" một tiếng hoa máu bắn vọt lên, Hoàng Kim Cổ Hoàng bị cái đỉnh đánh thành vùng máu, nguyên thần vỡ nát.
    Một cái đỉnh, một chưởng mà thôi, liền phá hết vạn pháp, đơn giản mà trực tiếp, bạo lực mà khủng bố, mặc cho Hoàng Kim Cổ Hoàng biến hóa hàng vạn hàng ngàn, lại bị một cái đỉnh và một chưởng này đánh nát.
    - Muốn chạy trốn, ai có thể chạy thoát?
    Diệp Phàm cất bước, nhìn như thong thả, nhưng từng bước chính là ra xa nửa bầu trời vũ trụ như vậy, thiên địa gào thét, vạn đạo đều thần phục, đuổi theo Nguyên Thần.
    Hắn nhấc chân phải quét ngang tới trước, mặc cho Nguyên Thần chống lại kịch liệt cũng không địch lại, một lát sau "phù" một tiếng bị một cước của Thiên Đế đạp ở trong tinh không, nứt ra, chết oan chết uổng.
    Cảnh tượng chiến đấu ở nơi này theo mảnh nhỏ lưu quang truyền tới phương xa rung chuyển vũ trụ, các thánh hiền trước đó đi theo phía sau Diệp Phàm kia nhìn thấy, đều rung động kinh sợ.
    Đây là một loại sức mạnh to lớn tới mức nào? Thiên Đế thần uy cái thế, rồi lại giết chí tôn dễ dàng như vậy, đứng sừng sững trên tuyệt đỉnh nhân đạo, vô địch tịch mịch, đăng phong tạo cực.
    Diệp Phàm quay đầu nhìn lại, chỉ còn lại có hai người.
    Bọn họ bất kể như thế nào cũng không nghĩ tới lại là kết quả này, lúc nay hối hận đã muộn, muốn chạy trốn đều trốn không thoát, bởi vì bị Thiên Đế tập trung, chỉ có chiến một trận.
    Nhưng cường đại như bọn họ lại như thế nào, đối mặt với Diệp Phàm chỉ có thể sợ run, chênh lệch thật sự quá lớn.
    - Ta hiểu rồi, hắn mạnh mẽ tăng lên huyết khí, tái hiện chiến lực đỉnh phong của hắn, trận chiến này qua đi hắn hẳn phải chết không thể nghi ngờ, sẽ hao hết giọt tinh huyết cuối cùng của hắn, chúng ta phải kiên trì!
    Quái vật kêu to.
    - Sát!
    Một vị Cổ Hoàng cuối cùng của Cổ Quáng Thái Sơ dẫn động pháp tắc đại đạo, phát ra một kích cuối cùng của cuộc đời này, cường đại tới tuyệt đỉnh, kinh khiếp nhân giới.
    Đó là một kiếm sáng lạn loá mắt, màn ánh sáng đầy trời, khiến tinh tú trên bầu trời đều bùng cháy lên, khiến cả Thông Thiên Tiên bảo đều run lên, làm cho quái vật đều phải kêu to một tiếng rút lui ra ngoài.
    Người này dùng một khối hóa thân cùng với Thần linh trong binh khí làm vật dẫn, thiêu đốt lực của hóa đạo, muốn dựa vào đó giết chết Diệp Phàm, quả là đáng sợ nhất!
    Lực hóa đạo của cao thủ cấp Hoàng Đạo vừa ra, ai đều phải tránh lui, rất khó hóa giải.
    Thế nhưng, Diệp Phàm cũng là trấn định như trước, mở ra bàn tay to, vô tận phù văn, chưởng chi màu vàng như đám mây trên vòm trời hạ xuống, phủ kín Đạo ngân, lập tức bao bọc toàn bộ binh khí kia cùng với hóa thân và chân thân của vị Cổ Hoàng này ở trong đó, khắp tinh hải đều ở trong lòng bàn tay hắn, quả thực khủng bố chấn khiếp muôn đời!
    "Phù" một tiếng, vô số tinh tú bị dập tắt, đương nhiên cũng bao gồm vị Cổ Hoàng này cùng binh khí và hóa thân đều hóa thành tro bụi, hoàn toàn mai một.
    Quái vật nói đúng, Diệp Phàm tới lúc tuổi già rồi, chỉ có thể miễn cường thiêu đốt tinh huyết, tái hiện chiến lực đỉnh phong mới có thể dễ dàng đánh chết mọi người như vậy.
    Ngay cả như thế, chỉ sợ cũng chỉ có Đế Tôn hoặc số ít vài người mới làm được từng bước này!
    Kế tiếp, không có gì trì hoãn, Diệp Phàm bắt giữ quái vật này, nghiên cứu thông suốt, sau đó tung một chưởng chụp chết hóa thành màn sương máu, không bao 21 ở có thể đoàn tụ được nữa.
    Tiên bảo thông thiên Minh khí muốn bay đi, trong nháy mắt bị hắn chộp bắt lấy, về phần Sát trận đồ của Linh Bảo Thiên Tôn từ lâu đã bị hắn thu vào trong đỉnh khó có thể bỏ chạy.
    Nơi này màn sương máu tràn ngập bảy đại Cổ Hoàng toàn bộ bị đánh gục, chấn khiếp cả nhân gian giới!
    - Thiên Đế!
    Các Thánh hiền loan truyền tin tức đi khắp nơi nơi, giờ khắc này cường giả các tộc trong vũ trụ tất cả đều hô to hai chữ: Thiên Đế! Mặc dù chỉ có hai chữ, nhưng đủ để biểu đạt hết thảy.
    Thiên Đế vô địch, độc tôn chín tầng trời mười tầng đất!
    Đối với thế nhân mà nói, đây là một chuyện thần thoại: Thiên Đế đều đã già đi, lại ở trong một ngày liên tiếp giết chết bảy đại Cổ Hoàng, thực xưa nay ít thấy!
    - Nếu nói về chiến tích huy hoàng, không người nào có thể sánh bằng!
    Mọi người rung động và ngạc nhiên thán phục.
    Giờ khắc này, các nơi vũ trụ đều sôi trào.
    Diệp Phàm một mình lẳng lặng ngồi xếp bằng, không có người nào tới gần, càng không có người quấy rầy, lúc này hắn đang luyện hóa màn sương máu của chí tôn di lưu lại, nhưng tác dụng củng không lớn.
    Cảnh giới của hắn quá cao, máu huyết của Thiên Để cao hơn hết thảy, những máu Hoàng Đạo khô kiệt kia, tồn thế quá lâu, khuyết thiếu sinh cơ, khó có thể có hiệu quả tẩm bổ cho hắn.
    Tuy nhiên còn tốt hơn lúc này Diệp Phàm không có tu dường, đúng như địch nhân phỏng đoán như vậy: hắn điều động tinh huyết toàn thân, sau một trận chiến qua đi huyết khí sắp khô kiệt.
    Tuy nhiên, nhưng một trận chiến qua đi không có phải chết như dự đoán của đối phương như vậy, chỉ có điều là tình cảnh của hắn thật sự rất không ổn định, đã đến năm tháng cuối cùng của đời người.
    - Đời thứ ba...
    Diệp Phàm nhắm mắt, hắn đang dụng tâm điều động sinh cơ, hy vọng ở trong thời gian cuối cùng của sinh mệnh bước ra một bước kia.
    Con đường trường sinh thực gian nan, đây là một bước mấu chốt nhất hắn thôi diễn ra, nếu như thất bại, thì chứng từ từ đầu đến cuối hắn đều sai làm rồi, còn nếu thành công có thể kỳ vọng ở tương lai!
    Giờ khắc này, Diệp Phàm thực mòi mệt, dù sao mới vừa trải qua một hồi đại chiến, hao hết huyết khí của hắn.
    Tuy nhiên hắn cùng thở phào một hơi, một cấm địa Sinh Mệnh cuối cùng nay cũng bị bình định, mầm tai họa của Địa phủ cũng bị giết chết, thế gian sẽ có thời gian rất lâu không có náo động.
    Nhưng đủng thời khắc Diệp Phàm mệt mỏi nhất mà lại thả lòng này, đột nhiên lông tóc dựng đứng, hắn ra sức lướt ngang đi, lập tức liền tránh né ra ngoài mấy tinh vực, nhanh đến cực hạn.
    Nhưng, một mảng lớn máu vẫn từ trong thân thể hắn tuôn ra, một thanh Thiên Đao ngũ sắc chém qua, gần như bổ thẳng xuống Diệp Phàm làm hai nửa, chỉ kém một chút mà thôi!
    Vai trái cùng với một phần thân thể hắn bị bổ ra, một đoạn rơi xuống, máu của Thiên Đế phun trào ra.
    Nhiều vạn năm qua như vậy, mặc dù là tuổi già khi đại chiến với bảy chí tôn, hẳn cùng không có đổ một giọt huyết, nhưng hiện tại lại thiếu chút nữa bị người chém chết, mặc dù lúc tuổi già mệt mỏi, mà lại đã trải qua một hồi đại chiến, nhưng cũng đủ để nói rõ người tới vô cùng khủng bố.
    Đó là bàn tay lóng lánh như ngọc, từ trên chín tầng trời kia hạ xuống; nắm một thanh Thiên Đao ngũ sắc, vừa rồi phát động một kích trí mạng!
    Thiên Đế có địch, đây tuyệt đối là một cường giả cái thế, thông qua thanh đao này, đã nói rõ thân phận của hắn.
    "Ầm!"
    Cùng lúc đó, một thác nước từ không trung buỏng xuống, màn ánh sáng bay múa, Thần hà đầy trời, quá mức tráng lệ, như là chư tiên đến trái đất, lại giống như nhiều người vũ hóa phi thăng.
    Diệp Phàm nguyên khí bị thương nặng, lại bị đánh lén một đao này, hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, huyết tinh có tổn hại, mặc dù hắn có pháp vô thượng, cũng không thể không thừa nhận, ngày nay hắn không còn ở đỉnh phong.
    Hắn đã trọng tổ thân thể, cùng trước tiên nhận ra thác nước kia, nhưng lại là Phi Tiên Bộc độc nhất vô nhị trong truyền thuyết.
    Luân Hồi Hồ, Thần Hồn Đàm, Phi Tiên Bộc, là ba loại vật chất kỳ dị của chí tôn cổ đại vì theo đuổi trường sinh bất tử mà lột xác lưu lại.
    Trong đó đặc biệt Phi Tiên Bộc là thần bí nhất, tục truyền là một loại vật chất của tất cả chí tôn cùng đánh vào Tiên vực lưu lại, hội tụ thành tiên thác nước, có thể hiểu rõ cánh cửa của Tiên vực.
    Ở trên Phi Tiên Bộc lúc này liên tiếp xuất hiện bốn thân ảnh, rất nhanh phóng lại đây, vô tình ra tay với Diệp Phàm.
    Cùng lúc đó, trên chín tầng trời truyền đến tiếng vang "cộc cộc", bàn tay sáng lấp lánh nắm Thiên Đao ngũ sắc kia vùng vẫy mãnh liệt, như là từ một giới khác muốn thông qua Phi Tiên Bộc vọt tới.
    Nhưng nơi đó quá cường đại, nó bị giam cầm ở bên đó, khó có thể giãy thoát, bốn thân ảnh kia xông tới, mãnh liệt ra tay với Diệp Phàm, tranh thủ thời gian cho nó.
    - Bất Tử Thiên Hoàng! ngươi bị nhốt ở giữa Tiên giới và nhân giới!
    Diệp Phàm lạnh lùng lên tiếng.
    Hắn biết gặp phải phiền toái lớn rồi! Thông qua một đao vừa rồi kia, hắn biết được đối phương rất khủng bố, ngay cả dù hắn không tổn hao gì ở vào cảnh giới đỉnh phong cũng phải có một trận chiến sinh từ!
    Tuy nhiên đối phương dường như không qua được, cũng giống như hắc ám náo động năm đó, bị Vô Thủy Đại đế ngăn cản ở phía sau cánh cửa kia, nên muốn tham chiến lại khó có thể vượt giới ma qua.
    Người càng cường đại càng bị nhiều hạn chế.
    "Xoạt!"
    Bàn tay sáng lóng lánh kia vung Thiên Đao bổ thẳng xuống Diệp Phàm, Thiên Hoàng phạt Thiên Đế, một hồi quyết đấu đỉnh phong từ đó triển khai, vượt giới mà chiến.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1810: Thiên Đế quyết đấu Thiên Hoàng
    "Xoạt!"
    Luồng đao mang kia cắt qua tĩnh mịch muôn đời, tái hiện chân nghĩa của khai thiên lập địa, như một Thần Ma sống lại, từ trong hỗn độn thức tỉnh, khí phách cái thế.
    Một đao kinh thế này vượt qua hiểu biết của nhân thể, không gì sánh nổi, rúng động vũ trụ muôn đời, vô kiên bất tồi, cầm ở trong tay Thiên Hoàng dù không phải là Tiên khí cũng chú định thông tiên.
    Dù là Hoàng thái cổ và Đại đế một thế hệ lại một thế hệ lúc này nhìn thấy, cũng phải kinh hãi, quá mức sắc bén với bá đạo, kỳ chấn nhiếp hoàn vũ, khó có thể chống lại.
    Diệp Phàm hai tay kết ấn, phóng thích lực lượng của đại đạo, từng điểm từng điểm phù văn xuất hiện, dẫn động cổ kim, như là xò xuyên qua Tiên giới, dẫn động lực đạo không tả xiết.
    Hắn kết ấn sau đó đánh ra, tất cả phù văn dung hợp nở rộ tiên quang!
    Thiên Đế trấn sát, lực đạo vô thượng chìm nổi thuộc về chủ nhân thế gian của hắn, phù văn trấn áp muôn đời. "Keng" một tiếng đánh khắp nơi trên Thiên Đao ngủ sắc kia, lực lượng chạm nhau bắn ra khiến vũ trụ sụp đổ.
    Đóa hoa đại đạo nở rộ, giữa hai bên hào quang bùng cháy kịch liệt, vang lên tiếng tụng kinh trở thành vĩnh hằng, thiên Đế quyết đấu với Thiên Hoàng, đủ để khiếp sợ muôn đời!
    Ai có thể nghĩ tới đã cách xa nhau muôn đời sau đó hai đại đầu sỏ lại gặp được nhau, xảy ra va chạm mạnh như vậy?
    Thiên Đao tung hoành, bổ nứt ra vũ trụ, tái hiện hồng hoang viễn cổ, đó là mảnh nhỏ thời gian, người công tham tạo hóa của bến bờ bên kia Phi Tiên Bộc, trấn áp cổ kim, như là đang nghịch chuyển dòng chảy thời gian.
    "Keng!"
    Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh vọt lên, va chạm với Thiên Đao, vạn linh hiện lên, toàn bộ xuyên thấu vách đinh mà ra, tấn công lên chín tầng trời, trấn áp Thiên Đao ngũ sắc, bùng phát ra đốm lửa sáng lạn.
    Đây là trận đại chiến vượt thời không, là âm thanh va chạm mạnh nhất, thiên kiêu tuyệt đại không cùng một thời, được xưng là Thiên Đế và Thiên Hoàng, tiến hành trận quyết chiến sinh tử.
    Duy nhất khiến người ta tiếc nuối chính là, một người thì chân thân khó có thể lại đây, chỉ có cánh tay phải xuất hiện múa động Bất Tử Thiên Đao, đại sát thập phương trong vũ trụ này, mà người kia thì lại còm lưng già lão rồi, lập tức sẽ tọa hóa bất cứ lúc nào, khí huyết thiếu hụt nghiêm trọng, không thể toàn lực chiến một trận.
    Chủ nhân của Thiên Đao ngũ sắc, ở cổ đại có vinh quang và huy hoàng không gì sánh nổi, ở trước khi hắn chưa thành đạo đã dám tập kích Đế Tôn, có thể thấy được rõ ràng sự quyết đoán và gan dạ của hắn, sau này thành đạo, được tôn xưng là Thiên Hoàng, hai chữ này đâu có thể xưng loạn, thật sự là vì hắn quá cường đại!
    Tiếp sau đó, tu vi của hắn càng ngày càng thịnh, quán cổ tuyệt kim, thống ngự chín tầng trời mười tầng đất, được vạn tộc cùng tôn xưng là Thần minh tối cao, muốn ti thí so cao thấp với Chân Tiên!
    Bất Tử Thiên Hoàng, đạp ra con đường của chính mình, trên có thể đánh tiên, dưới có thể trấn ma, sau khi leo lên tới đại viên mãn, có thể sánh vai với Đế Tôn, dù có nói là cao thủ đệ nhất xưa nay cũng không sai biệt lắm.
    Ngày nay tái hiện, đại chiến với Thiên Đế, là một đại sự động trời sao có thể kể rõ, quá mức rung động, đủ để chấn động muôn đời, khiến ba mươi ba tầng trời đều phải sợ run.
    Một canh giờ trôi qua, hai người như trước chẳng phân biệt được thắng thua, Thiên Hoàng ở một bến bờ khác của Phi Tiên Bộc kia tuy rằng chỉ có một cái cánh tay vươn ra cầm Thiên Đao ngũ sắc mà chiến, nhưng dường như hắn có thể nhìn thấy hết thảy bên này, bộc phát ra khí tức cái thế, không gì sánh nổi.
    Mà Diệp Phàm ở vào thời khắc mấu chốt sắp sửa tọa hóa, muốn sống ra đời thứ ba, nhưng lại phát sinh biến cố như vậy, chuyện này quả thực là một hồi tai nạn lớn, cực kỳ bất lợi.
    Nhưng hắn thân là Thiên Đế, chung quy là công tích bao trùm cổ kim, ngăn chặn đại địch, máu huyết của Thiên Đế chiến đến sôi trào!
    Một trận chiến này chấn khiếp hoàn vũ, nhất định sẽ được shi lại là trận chiến huy hoàng nhất ở trên Thần chiến sử: Thiên Đế với một thân khí huyết khô kiệt đại chiến với Thiên Hoàng không thể chân chính buông xuống, trận chiến kịch liệt và thảm thiết đến làm cho thần hồn người ta đều run rẩy.
    Tại Thiên Đình, trong một khu nghĩa trang trong lòng đất.
    Thần hà lấp lánh, tiên nguyên phóng thích khí tức bất hủ, trong đó có một thiếu niên ngại ngùng mà đơn thuần ngồi xếp bằng, ở trong này làm bạn với một ngọn Thần đãng, lúc này đang chợt sáng chợt tắt, làm cho hắn bừng tỉnh.
    - Sư phụ!
    Tiểu Tùng rúng động trong lòng, từ trong ngủ say tinh lại, nhìn thấy hồn đãng của sư phụ sắp tắt, "rắc" một tiếng hắn phá vỡ tiên nguyên, xông lên tận trời mà đi, chìm sâu vào trong vũ trụ khôn cùng.
    Thiên Đế quyết đấu Thiên Hoàng đã qua hơn một canh giờ, đính phong quyết đấu, chiến lực kinh khiếp cổ kim!
    Khi một trận chiến này kết thúc, chi thấy một bàn tay lóng lánh chìm sâu vào trong Phi Tiên Bộc, hơn nữa từ thế giới này mang đi Bất Tử Thiên Đao vũ khí của hắn.
    Thiên Đao đẫm máu, có máu của Thiên Đế, không chừng cũng có máu của Thiên Hoàng, lưu động vầng hào quang đáng sợ, từ một ngày này nó bắt đầu biến mất khôi nhân giới.
    Lần sau gặp lại chú định nó đã thành là Tiên khí, bởi vì về tới bên thân chủ nhân, sắp sửa bắt đầu niết bàn và thăng hoa.
    Phi Tiên Bộc còn không có thối lui, như trước còn vắt ngang ở giữa hai giới.
    Bờ bên kia không phải là Tiên giới, mà là một mảnh thời không kỳ dị, vây khốn cường giả cái thế, tiến thối không được, không thể vào Tiên giới, cùng không thể giáng xuống nhân gian.
    Bốn đại cường giả từ Phi Tiên Bộc nơi đó nhằm về phía Diệp Phàm, quyết giết chết hắn, vừa rồi Thiên Hoàng đại chiến với Thiên Đế, bọn họ không thể xông vào được, hiện tại toàn lực ra tay, bởi vì Thiên Đế huyết khí sắp khô kiệt, chống đỡ không được bao lâu nữa.
    Diệp Phàm tóc bạc phủ vai, một trận chiến qua đi, ngồi ở đó vết máu loang lổ, tiến hành chữa thương.
    Lần đầu tiên tập kích gây thương tổn cho hắn quá nặng, tuy rằng tránh được đầu, không có bị bổ thẳng xuống, nhưng đao khí của Thiên Hoàng nhập thể, vẫn làm cho hắn bị thương rất nghiêm trọng.
    Một trận chiến qua đi, huyết khí của hắn gần như khô cạn, để chữa thương cũng không đủ, loại chiến đấu này thích hợp thời đại đỉnh phong của hắn, vậy mà ở thời khắc mấu chốt mở ra đời thứ ba bị tập kích quấy nhiễu, quá mức trí mạng.
    "Ầm!"
    Bốn đại cường giả không để cho hắn có cơ hội, đồng thời đánh lại đây, muốn giết chết hắn, ít nhất cũng muốn kéo theo hắn cùng chết.
    "Xoát!"
    Diệp Phàm mở hai mắt ra chấn nhiếp tâm hồn đối phương, cọp chết không mất oai phong! ngay mi tâm của hắn lao ra một tiểu nhân màu vàng, mặc dù suy yếu rất nhiều, nhưng nó rống to một tiếng như trước chấn khiếp nhân gian.
    "Phù" một tiếng, tiểu nhân ôm Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh, vượt qua giam cầm của thời gian, nghịch chuyển dòng chảy thời gian, từ trên trời giáng xuống trấn sát một người, trở thành tro bui..
    Đồng thời ngay lúc đó, thân thể hắn phát sáng, lộ ra dị tượng tạm thời bảo vệ chính mình.
    Nhưng, hắn chung quy là rất mệt mỏi, sớm đã đến lúc tuổi già, vốn đã miễn cường lấy ra một ngụm tinh huyết, tạm thời khôi phục đến đỉnh phong đại chiến với bảy vị Hoàng thái cổ, rồi cường thế giết chết bọn họ, chiến tích này dù có nói vi tôn xưa nay cùng không sai biệt lắm, rồi sau đó lại đại chiến với Thiên Hoàng, hao đi quá nhiều, huyết khí suy bại sắp tọa hóa, hiện tại hắn là nỏ mạnh hết đã, khó có thể chống đỡ! Tiểu nhân màu vàng kia ôm cái đỉnh đánh chết một người sau đó lập tức ảm đạm, bất đắc dĩ phải quay về chìm sâu vào mi tâm hắn.
    "Ầm!"
    Còn lại ba đại chí tôn thấy thế liền công kích kịch liệt, muốn ép chết tươi Diệp Phàm, không để cho hắn có cơ hôi.
    Trong quá trình này, Diệp Phàm hít sâu một hơi, tám phương vũ trụ tinh huy đầy trời toàn bộ cuồn cuộn cuốn tới, vọt vào trong cơ thể hắn, hắn dùng dị tượng bị động phòng ngự, phải nuốt một ngụm cục tức này.
    Đúng thời khắc tình huống nguy cấp, xa xa truyền đến một tiếng gầm lớn:
    - Các ngươi chết tiệt! Sư phụ con đến đây!
    Tiểu Tùng vẫn luôn rất ngại naùng và đơn thuần, khuôn mặt trong sáng và tinh xảo, thường ngày hắn luôn lộ ra nụ cười ngượng ngùng, ngay cả trôi qua bao năm tháng, hẳn cũng là tâm tính trẻ con, phi thường hồn nhiên, nhưng lúc này hắn lại nổi giận, chưa từng có một lần nào giống như hôm nay, sợi tóc mềm mại trên đầu hắn dựng thẳng đứng, đôi mắt trợn to phẫn nộ, sát khí ngập trời, trên đầu một tòa Tử Kim Tháp chấn động trấn sát xuống.
    - Cố giữ, tranh thủ thời gian cho Thiên Hoàng, còn có thể buông xuống một lần nữa!
    Một người rống to.
    Tinh huyết trong tim của Thiên Đế rất quý báu, đối với Thiên Hoàng mà nói đó là chí bảo vô thượng, cộng thêm dấu ấn của Thiên Đế còn sống, gần như có thể làm cho người ở bến bờ kia của Phi Tiên Bộc thành tiên.
    Tuy nhiên, người càng cường đại càng khó có thể vượt giới, hạn chế thật đáng sợ, nếu không có Phi Tiên Bộc, một cánh tay của Bất Tử Thiên Hoàng kia đều không có khả năng thò lại đây.
    Củng giống như hắc ám náo động năm đó, tinh huyết và tiên kinh của Vô Thủy Đại đế lưu lại cùng chung tác dụng, cũng không thể kêu gọi hắn trở về, chỉ có một hư ảnh hiển hóa ở trước cánh cửa kia.
    - Sát!
    Tiểu Tùng đại khai sát giới, quá khứ hắn rất ít sát sinh, ngày nay lại lửa giận xông thẳng lên trời cao, hoàn toàn bất đồng với khí chất gần tiên, đúng thật là hắn lo lắng và phẫn nộ tới cực điểm rồi.
    Giao phong kịch liệt, quyết đấu đáng sợ, cả địa phương này sôi trào, Tiểu Tùng vì bảo hộ sư tôn mà liều mạng, máu huyết toàn thân đều thiêu đốt lên, tiêu hao tiềm năng không tiếc cái giá phải trả, bộc phát ra khí tức khiến vũ trụ đều sợ run.
    "Phù" một tiếng, rốt cục một vị chí tôn cổ đại bị hắn đánh chết, hắn tắm trong máu mà chiến, toàn thân đỏ tươi.
    Mặt khác hai người lại như trước liều lĩnh, đang điên cuồng công kích Diệp Phàm, phải làm tan rã dị tượng này, muốn phóng vọt tới giết chết hắn, cướp đi dấu ấn Thiên Đế cùng với tinh huyết.
    "Ầm!"
    Đột nhiên, Diệp Phàm mở mắt, đình chỉ nuốt nạp tinh huy vũ trụ, rồi chợt vươn ra một bàn tay to màu vàng, chộp lấy một người trong đó, "phù" một tiếng trực tiếp bóp thành thịt nát.
    Sau khi phát động một kích này, hắn đứng lên, thân thể bị thương lảo đảo một hồi, rồi ra tay với một người cuối cùng, tuy nhiên lại bị Tiểu Tùng đỡ lấy và ngăn cản, Tiểu Tùng toàn thân thiêu đốt sáng rực, phóng vọt đi lên.
    - Đừng hao tinh nguyên của mình, không cần như vậy!
    Diệp Phàm nói, hắn hít dài một hơi, dồn lực sào1 to một tiếng, Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh từ trong thiên linh cái lao ra, hóa thành một vầng hào quang chấn xuống.
    Cùng lúc đó, Tử Kim Tháp của Tiểu Tùng cũng chấn động, vầng hào quang đại đạo nỡ rộ, đánh qua.
    "Phốc!"
    Một người cuối cùng kia đồng thời bị hai kiện binh khí đánh trúng, đương trường hóa thành tro tàn.
    Đột nhiên, Phi Tiên Bộc chấn động, một bàn tay to trắng sáng lấp lánh lại xuất hiện, lần này không có cầm thanh Thiên Đao, mà là trực tiếp vỗ xuống, bàn tay bao phủ càn khôn, thần uy cái thế.
    Thiên Hoàng tái hiện!
    Tuy rằng không có tế ra binh khí, nhưng huyết khí cái thế của hắn, uy thế không thể ngăn cản, trong giây lát liền hóa ra tiên quang 112Ù sắc, như phượng hoàng giương cánh, rung động kêu "leng keng", xé rách vũ trụ.
    Tiểu Tùng tiến lên, bảo hộ sư phụ, muốn chống lại với bàn tay to kia.
    Kết quả Diệp Phàm bước lên một bước kéo hắn lại, rồi sau đó phóng vọt vào biên hoang vũ trụ, chính hắn hét to một tiếng, nuốt nạp tinh huy vũ trụ, tung ra một Thiên Đế Quyền!
    Diệp Phàm tự mình đánh nhau va chạm kịch liệt với Thiên Hoàng, bởi vì hắn biết, Tiểu Tùng còn chưa có thành Đế, như vậy xông lên, tuyệt đối là thập tử nhất sinh.
    Một kích này vang dội cổ kim, thiên địa sụp đổ, thần quang bao phủ hoàn toàn nơi này.
    - Sư phụ!
    Tiểu Tùng kêu to, trong mắt rơi lệ, hắn như điên rồi phóng vọt trở lại, hắn nhìn thấy Diệp Phàm toàn thân đẫm máu, mỗi một lỗ chân lông đều ri máu ra phía ngoài, thân mình lảo đảo.
    - Ngươi có dám công bình chiến một trận với sư phụ ta không?
    Tiểu Tùng rống to.
    Bàn tay kia thối lui, sau khi va chạm với Thiên Đế Quyền lui về trong Phi Tiên Bộc, hiển nhiên cùng bị phải đòn nghiêm trọng, vả lại bởi vì thời gian và thiên địa hạn chế, hắn khó có thể vượt giới.
    Phi Tiên Bộc giống như thời gian trôi đi, sắp biến mất.
    Diệp Phàm hừ lạnh một tiếng, tuy rằng toàn thân đẫm máu, nhưng lại đứng sừng sững không ngà, thúc duc Van Vât Mẫu Khí Đỉnh đánh vào trong Phi Tiên
    Bộc, muốn cắt đứt nó.
    "Ầm!"
    Điều này làm cho mọi người kinh sợ, phi Tiên Bộc xưa nay không người nào có thể phá hủy, lại bị Diệp Phàm mạnh mẽ cắt đứt một đoạn ngắn, chảy xuôi màn ánh sáng thu vào trong cái đĩnh.
    Một bến bờ Phi Tiên Bộc khác, truyền đến một tiếng âm rung của trường đao, Thiên Hoàng vô cùng lạnh lùng, Phi Tiên Bộc bị cẳt đứt một bộ phận, làm cho sát ý của hắn vọt lên, muốn cường ép một lần nữa buông xuống.
    Thế nhưng, đúng lúc này một tiếng chuông từ từ vang lên chấn động càn khôn muôn đời, bất kể là bờ bên kia hay là bên vũ trụ này đều lay động kịch liệt, rung chuyển một trận.
    Tiếp theo Bất Tử Thiên Hoàng phát ra một tiếng kêu đau đớn, ngay sau đó Phi Tiên Bộc kia rất nhanh ảm đạm, tất cả hết thảy hoàn toàn biến mất khôi thế giới này.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1811: Đời thứ ba
    - Sư phụ!
    Tiểu Tùng trong mắt rơi lệ, hắn vốn chính là một "trẻ con" nhu nhược mà ngại ngùng, lúc này nhìn thấy Diệp Phàm toàn thân đẫm máu, lắc lư kịch liệt, không kiềm nổi khóc lớn.
    Năm đó, khi hắn còn là một con sóc nhỏ ngây thơ không biết gì, là Diệp Phàm dẫn đưa hắn lên một con đường bất đồng như vậy, ngày nay nhìn sư tôn đầu đầy tóc bạc, khí huyết suy kiệt, bất cứ lúc nào sẽ chết đi, hắn vô cùng thương tâm, đờ lấy sư tôn không ngừng rơi lệ.
    - Sư phụ! Chúng ta quay về Thiên Đình, ăn Bất tử dược!
    Tiểu Tùng định còng Diệp Phàm lên lưng, mang hắn đi.
    Diệp Phàm lắc đầu, bảo hắn buỏng mình xuống, ngồi xếp bằng không nhúc nhích ở trong tinh không, vết thương của hắn rất nặng, nhưng đây không phải là mấu chốt, mà đáng sợ nhất chính là cơ thể sắp khô kiệt.
    Các nơi vũ trụ vô số tinh khí vọt tới, rất nhiều tinh vực trở nên tối lại, bởi vì rất nhiều ánh sáng của tinh tú đều bị tiếp dẫn mà đến, chìm sâu vào trong cơ thể Thiên Đế.
    Diệp Phàm điều tức, toàn thân tràn ra bảo quang lóng lánh, dẫn trở về máu huyết Thiên Đế vẩy ra ngoài, vào lại trong cơ thể, sau đó lại luyện hóa huyết khí của mấy vị chí tôn thành mấy tia tinh hoa, tôi luyện thành Thần tinh, trị liệu cho bản thân.
    Thương thể khép lại, huyết khí thu liễm, thân thể Thiên Đế nhìn như phục hồi như cũ, nhưng cùng không tính là gì, đáng sợ nhất chính là cơ thể suy kiệt, điều này khó có thể nghịch chuyển.
    Thân Thiên Đế của Diệp Phàm đã tồn trừ tinh khí không còn nhiều lắm, tinh huy bát hoang chìm sâu vào trong thân thể hắn tới một mức độ nhất định liền bắt đầu tự động tràn ra, không còn tích tụ nữa.
    Thân thể của hắn suy yếu, huyết khí khô cạn, như cái nồi mục nát kia không cất chứa thêm quá nhiều nước, đều sẽ chảy ra ngoài, lộ rõ hắn gần đất xa trời, sắp sửa chấm dứt cuộc đời này.
    Mặc dù có Thần dược cùng không dùng được, đây là dấu hiệu báo trước Diệp Phàm đi tới kết cục, không có người nào có thể cứu hắn, không có bảo dược gì có thể giúp cho hắn hồi xuân.
    Ở dưới loại hoàn cảnh này có muốn tiến hành bước nhảy chung cực, sống ra đời thứ ba để cứu lại bản thân mình cũng không được, hắn hao hết nội tình cuối cùng, trong một trận chiến chấn nhiếp thế gian kia Thần thai trong cơ thể hắn đã tan biến sạch sẽ.
    Đại chiến với bảy chí tôn cũng đã hết sức, cường ép đưa ra một cái khẩu tinh huyết để khôi phục đến trạng thái đỉnh phong, đã làm cho bản thân hắn suy yếu, lại đại chiến tiếp với Bất Tử Thiên Hoàng cao thủ cái thế như vậy, đã hao hết tiên tinh trường sinh của hắn tích lũy.
    - Sư phụ!
    Tiểu Tùng rơi lệ, nhìn sư tôn năm đó oai phong một cõi, trên trời dưới đất khó cầu bại một lần, ngày nay già cả như vậy, tóc trắng xoá vết máu loang lổ, sắp chết trong năm tháng, tim hắn đau đón như bị đao cắt.
    Loại tình huống này thật sự là khiến người ta cảm thấy không đủ sức, nếu một người hồn hòa đều sắp dập tắt, còn làm thế nào để sống sót? Diệp Phàm đây là ở cường ép vực dậy một hơi, bằng không nguyên thần đã hoàn toàn ảm đạm rồi.
    Hắn cười cười, thế sự thật sự là khó liệu, hắn nhưng lại cũng đi tới một bước này, thiên hạ vô địch năm vạn năm, cuối cùng nhưng lại dẫn tới Bất Tử Thiên Hoàng tập kích.
    Thực hiển nhiên, đối phương cũng từng trải qua lúc tuổi già như vậy, nên rất hiểu biết đối với loại trạng thái này, vì vậy khi ra tay nhằm vào rất mạnh, chính là muốn làm tan biến tiên tinh trong cơ thể hắn, không để cho hắn có cơ hội.
    Người như bọn họ cho dù thân thể bị tàn phá, nguyên thần bị đánh nứt ra cũng không chết được, ở lúc tuổi già này quý báu nhất chính là tinh hoa trường sinh đã tích góp từng tí một, đó là chỗ căn bản để lột xác sống tiếp một đời.
    Diệp Phàm xem Quản Thừa, nhớ lại Bạch Y Thần Vương, xem Kim Ô Đại đế, thăm dò tiểu Thần Tàm, tiếp xúc gần gũi với người sống ra đời thứ hai, dĩ nhiên đã thăm dò ra loại huyền bí sắp chết có thể sống thêm một đời này.
    Một loại phương pháp có thể sống ra một đời, khó có thể lặp lại.
    Hắn dành dụm nhiều năm, chính là vì hôm nay, tuy rằng thoạt nhìn hình thần tiều tụy, thọ nguyên sắp hết, căn nguyên đã khô kiệt, nhưng đó chỉ là biếu tượng bên ngoài mà thôi, bên trong ngấm ngầm có một tia vật chất tinh túy trường sinh đang dựng dục sinh ra giống như Thần thai.
    Đáng tiếc, Diệp Phàm chuẩn bị đã thật lâu, lại bị phá hủy như vậy, thiên Hoàng ra tay không giống người thường, quá mức bá liệt, không toàn lực chống lại thì dứt khoát không ngăn được.
    Trên thực tể, Diệp Phàm có thể đoán được, Thiên Hoàng đột kích cũng chủ yếu là coi trọng dấu ấn Thiên Đế của hắn, còn có vật chất trường sinh của hắn tích tụ mà những ngoại nhân kia không thể hiểu hết.
    - Đừng khóc!
    Diệp Phàm ho ra một búng máu, mỉm cười nói với Tiểu Tùng, hắn sống đã hơn năm vạn năm, nhìn quen mắt sống chết của một đời lại một đời ở nhân gian, đến 21 ở rơi trên đầu mình cùng không có gì lạ.
    - Sư phụ! Con không muốn người chết!
    Tiểu Tùng lau đi nước mắt, ngồi xếp bằng ở đối diện, định luyện hóa căn nguyên bản thân mình để kéo dài sinh mệnh cho Diệp Phàm.
    Diệp Phàm lắc đầu, ngăn cản hắn, nói:
    - Như vậy vô dụng!
    - Như thế nào mới hữu dụng! Sư phụ ngài nhất định là biết phải không? Xin hãy nói cho con biết, con nhất định phải đi tìm biện pháp mang lại mạng sống cho ngài!
    Tiểu Tùng mong chờ hỏi.
    - Không cần thương cẦm! Ỏng trời muốn thu ta đi, cũng không phải dễ dàng như vậy, bởi vì ta còn không muốn chết đâu!
    Diệp Phàm cố hít một ngụm tinh khí, thần hỏa bản thân không tiêu tan.
    Chính như hắn nói như vậy, hắn phải đấu tranh, mặc dù còn lại một hơi thở cùng tuyệt không thể khuất phục, phải cố gắng sống ra một đời khác, bởi vì hắn còn có một số chuyên phải đi làm, lời thề và hứa hẹn năm đó còn vang ở bên tai, phải mở ra một bức chiến đồ trường sinh rộng lớn.
    "Rắc!"
    Nhưng Diệp Phàm thật sự rất già yếu, hao sạch tiên tinh, tiên Thai dầy đặc vết rạn nứt, bất cứ lúc nào sẽ vỡ ra, mà thân thể càng có thể trực tiếp bị thiêu đốt thành tro tàn.
    Hắn ở vào bên bờ trạng thái cực kỳ nguy hiểm, sống không ra một đời khác, sẽ trực tiếp phải hóa đạo, đi tới hướng chung điểm của sinh mệnh.
    Thử hỏi thiên hạ, ai có thể ngãn cản một kích của Bất Tử Thiên Hoàng? Muôn đời đến nay có mấy người có thể dùng lực chống lại? Ngày nay Diệp Phàm làm được, kéo thân thể suy bại đại chiến thời gian dài lâu như thế đã là một thần tích.
    Liên tiếp mấy ngày, Diệp Phàm đều ngồi xếp bằng nhắm mắt không nhúc nhích, cũng không quay về Thiên Đình, mà ở ngay trong tinh không này.
    Mà ở bên ngoài sớm nổi lên tiếng náo động rầm rĩ, Thiên Đế trong một ngày chém liên tiếp bảy đại Cổ Hoàng, điều này giống như truyền thuyết thần thoại, ai có thể luân bàn cùng?
    Để cho người ta càng rúng động chính là, Bất Tử Thiên Hoàng biến mất từ muôn đời lại xuất hiện, chiến với Thiên Đế, đây là tái hiện tiên chiến, khiến người ta sởn tóc gáy, sau đó lại là chiến huyết sôi trào.
    Một trận chiến kết thúc, thế gian không yên.
    Các tộc mang nỗi lòng phức tạp, nhất là các cường tộc kính bái Bất Tử Thiên Hoàng, có một loại nỗi lòng khó tả khôn xiết, nói không nên lời.
    Mà phần nhiều mọi người đang kêu gọi tên Thiên Đế: với thân thể tuổi già chiến đến từng bước này, ngăn cách Phi Tiên Bộc, bức lui Thiên Hoàng, dĩ nhiên là chiến tích huy hoàng nhất, không người nào có thể sánh bằng.
    Thiên Đình sớm xuất động, vô số thiên binh thiên tướng như mây đen trên trời, vây quanh phiến tinh vực này thủ hộ Thiên Đế, chờ đợi hắn tân sinh, mặc dù ở bên ngoài đều đồn đãi, Thiên Đế tới lúc tuổi già, dĩ nhiên sinh mệnh không còn nhiều, không bao giờ có thể sống tiếp nữa, nhưng chúng thiên binh thiên tướng lại thủy chung không muốn chấp nhận, họ đều cho rằng Thiên Đế sẽ không rời thế gian.
    Chính là mỗi người đều mang theo vẻ âu lo, tuy rằng khó có thể chấp nhận hiện trạng, nhưng sự thật xảy ra trước mắt: Thiên Đế uy hiếp chín tầng trời mười tầng đất, khó cầu một lần bại thật sự sắp tọa hóa rồi.
    Cổ Quáng Thái Sơ ở trong trận chiến đó đã bại lộ ở thế gian, Tiểu Tùng liền di dời tới, bên trong toàn bộ là Thái sơ mệnh thạch, sinh khí mênh mỏng, Diệp Phàm đi vào dựa vào nơi nghịch thiên này tu dường.
    Suốt nửa tháng, trạng thái của Diệp Phàm thủy chung không thay đổi chi duy trì trong tình trạng sắp chết kia.
    "Sư tôn vốn đã chết đi, nhưng ý chí của người kiên định, lại mạnh mẽ hóa sinh ra một chút tiên tinh, bảo vệ thế thân này, hơn nữa Cổ Quáng Thái Sơ vẫn là có một chút tác dụng, ta nhất định phải nghĩ biện pháp trợ giúp sư tôn, nghịch chuyển vận mệnh!"
    Tiểu Tùng ảm đạm, sau khi suy nghĩ liền còng Diệp Phàm trên lưng trong nháy mắt xé rách hư không, từ một ngày này biến mất khôi thế gian, không có người nào biết bọn họ đi nơi nào.
    Địa cầu, trong Tiên sơn Côn Lôn, xuất hiện thân ảnh bọn họ, Tiểu Tùng lưng còng Diệp Phàm đi tới Thành Tiên Địa, đây là địa phương dựng dục cái đỉnh đồng xanh.
    Suốt mười năm, bọn họ ngăn cách với thế gian, ở bên ngoài đều đồn đãi Thiên Đế đã chết, kết thúc một đời vô cùng huy hoàng mà lại truyền kỳ của hắn.
    - Đáng tiếc, Thiên Đế cứ như vậy lia đời, khiến người ta tiếc nuối, không có thể nhìn thấy hắn với thân thể trẻ tuổi tiến hành một trận chiến đỉnh phong với Thiên Hoàng!
    - Bất Tử Thiên Hoàng quả thực đáng sợ! Hắn rốt cuộc dùng biện pháp gì, mà còn sống ở niên đại cường thịnh, chăng lẽ bờ bên kia Phi Tiên Bộc có vật chất trường sinh?
    - Thiên Hoàng thưc lực thật sư nghich thiên! Đáng tiếc cho Thiên Đế a!
    Côn Lôn, tiên khí bốc hơi, lưu quang tràn đầy màu sắc, khí trời sương mù lượn lờ giống như tiên cảnh.
    Tiểu Tùng dùng đại pháp lực kích hoạt nơi đây, làm cho cả vạn tòa Long Thủ Phong một lần nữa phun ra nước miếng tụ lại trong Thành Tiên Trì, màn sương
    Mười năm nay, Diệp Phàm ngồi xếp bằng trong Thành Tiên Trì thủy chung không nhúc nhích, nước từ miệng rồng kia tụ lại làm dịu thân thể, duy trì cho hắn không chuyển biến xấu, tạm bảo vệ trạng thái của hắn.
    Nếu muốn chân chính sống lại còn phải dựa vào chính hắn, ở bên ngoài hết thảy đều vô dụng, bởi vì hắn đã một lần dựa vào Thần dược sống ra một đời, nên hiện giờ Thần dược kéo dài trường sinh đã mất công hiệu.
    Mười năm nay, Tiểu Tùng nghĩ hết biện pháp, lại lấy ra một đoạn ngắn Phi Tiên Bộc trong cái đỉnh của Diệp Phàm kia, tinh nghiên loại vật chất trường sinh ở trên con đường này, cuối cùng không có tìm ra biện pháp cứu mạng, nhưng thật ra làm cho đao hanh của hắn vô hình trung tăng lên.
    Lại trôi qua ba năm, tiểu Tùng đưa cô bé tới Côn Lôn, lần này cô bé ngủ tới ba ngàn năm, vừa mới thức tỉnh nhìn thấy tình trạng của Diệp Phàm như vậy, lập tức thương tâm khóc lớn.
    - Đại ca ca... tỉnh lại nha!
    Diệp Phàm cố hết sức mở to mắt, nói:
    - Bé đừng khóc! Đại ca ca không có việc gì đâu!
    Cô bé không ngừng rơi lệ, Tiểu Tùng đưa nước mắt của bé toàn bộ cho vào Thành Tiên Trì, nhưng như trước không có hiệu quả gì, bởi vì Diệp Phàm đã là Thiên Đế, thế gian này thứ có thể nghịch thiên cải mệnh cho hắn gần như đã không có.
    - Đại ca ca... ca ca ăn bé đi, nhất định có thể sống sót!
    Cô bé rồi lại nói ra như vậy, không ngừng rơi lệ.
    Thoạt nhìn cô bé chỉ có hai ba tuổi, năn ni Thiên Đế tóc trắng xoá, sắp đi tới chung điểm của sinh mệnh ăn luôn chính mình, thoạt nhìn rất quái lạ, nhưng lại khiến người ở đây trong lòng càng thêm đau thương.
    Ngay cả Diệp Phàm đều cái mũi cay cay, trong lòng nổi lên gợn sóng, lau đi nước mắt cho bé, nói:
    - Bé ngoan, không cần nghĩ nhiều, đại ca ca không muốn chết, ngay cả ông trời đều không thu được ta!
    - Bé không muốn đại ca ca chết đi...
    Cô bé hai mắt đẫm lệ mờ đi, đáng thương nói.
    - Yên tâm, ta nhất định phải sống sót!
    Diệp Phàm đáp.
    Trên thực tế, Độc Nhân Đại đế ở dưới vực sâu cấm địa Thái cổ đã xảy ra lột xác thần bí, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cô bé, nên lúc này bé không tinh thời gian bao lâu liền lại hôn mê, rơi vào ngủ say.
    - Tiểu Tùng mang nàng rời đi, ai cũng không được tới gần, ta muốn tĩnh tâm mười năm!
    Diệp Phàm ánh mắt đột nhiên kiên định lên, phân phó như vậy.
    - Sư phụ...
    Tiểu Tùng run sợ.
    - Yên tâm đi, ta dường như đã hiểu ra rồi! Tuy rằng tiên tinh trong cơ thể chỉ có một chút, nhưng cùng đủ rồi, ta có thể niết bàn bước ra một bước kia!
    Diệp Phàm nói.
    Hắn cảm ứng được một chút tiên tinh, mà mười mấy năm nay quanh quẩn một chỗ ở kề cận cái chết, cũng giúp hắn tìm hiểu ra càng nhiều, muốn sống ra một đời mới, niết bàn thăng hoa, chính là phải thành lập ở trên dạng "phế tích" này.
    Tiểu Tùng mang theo cô bé rời đi.
    Sau một ngày này, Diệp Phàm cả ngày tự do ở giữa sinh và tử, hắn nghĩ tới tuyệt cảnh của Bạch Y Thần Vương năm đó, nhớ lại bệnh trạng luôn quên đi quá khứ của tiểu tàm, lại suy nghĩ đến năm xưa tự tay thăm dò Quản Thừa, rồi thu hoạch của Kim Ô Đại đế.
    Năm tháng mất đi, Thành Tiên Trì có dạng như cuống rốn bảo trì cho Diệp Phàm ở loại trạng thái kỳ dị không sinh không diệt này, tranh thủ thời gian quý giá nhất cho hắn.
    Không cần tới mười năm, chi bảy năm sau, địa phương này huyết khí ngập trời, xò xuyên qua trời cao, kinh động tất cả sinh linh vạn vực vũ trụ.
    Lúc này, ở bên ngoài đều đồn đãi Thiên Đế đã tọa hóa, thế gian không còn hắn nữa, nhưng hôm nay mọi người đều bị kinh động sợ hãi: vạn đạo mờ mịt kia đều đang gào thét, toàn bộ thần phục, mà các cường giả trong vũ trụ bất kể cách từ rất xa đều sợ run, không kiềm nổi phải dập đầu.
    Mọi người đều từ xa nhìn về chung một hướng, bất kể xa cỡ nào, mặc dù vượt qua vô số tinh hệ, cũng đều thấy được mảnh nhỏ thời gian lao ra, nhìn thấy một bức kỳ cảnh khiếp sợ muôn đời.
    Huyết khí mờ mịt ngập trời, Thiên Đế tái hiện, chậm rãi đứng lên, ở trong niết bàn tái sinh, một lần nữa quật khởi, huyết khí tràn đầy như biến và sinh cơ cường đại!
    Đó là Thiên Đế tuổi còn trẻ, chỉ có chừng hai mươi tuổi, tóc đen như thác nước, tung bay tự nhiên ở trên cơ thể trong suốt, hắn đứng sừng sững ở trên vòm trời mênh mông, nhìn xuống vạn vật sinh linh!
    Hắn sống ra đời thứ ba, cường đại đến khiến lòng người rung động.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1812: Như trước không chết
    Thiên Đế tái sinh, khí huyết như biển cả mênh mông, hắn ở trong ráng mây đỏ ngập trời kia quật khởi, đứng sừng sững ở trên chín tầng trời, nhìn xuống trời đất mênh mông, bễ nghễ nhân giới!
    Điếu này rúng động thế gian, mọi người đều ồ lên, rồi sau đó kinh ngạc không hiểu, điều này rất có tính đảo điên, ai cũng không hề nghĩ tới Thiên Đế lại sống tiếp một đời, quả thật là thần tích.
    Mọi người đều cho rằng hắn sẽ tọa hóa, khó có thể vượt thoát khỏi đại nạn lần này, không thể ngăn cản sinh lão bệnh tử, nhưng hắn lại nghịch thiên làm ra hành động vĩ đại như vậy.
    Hắn trẻ đến không thể lường được, sinh cơ thịnh vượng, nhưng cũng vô cùng uy nghiêm, từ trong tinh tú màu thủy lam kia đi ra, bước một bước tới chỗ sâu trong vũ trụ làm rúng động mọi người.
    Chư cường các tộc vũ trụ đều ngây dại, một đoạn thần thoại như vậy, xưa nay ai có thể sánh bằng, ba đời Thiên Đế đều là đỉnh phong mà chưa từng tự chém.
    - Thiên Đế!
    Giờ khắc này vũ trụ nổi lên một cơn gió lốc, rất nhiều thánh hiền đều hô to trong miệng hai chữ: Thiên Đế, kéo theo càng nhiều người, bởi vì điều này thật sự quá mức kinh người.
    Vạn vực vũ trụ, Thiên Đế độc tôn, không có địch thủ: thân sắp chết đại chiến với Thiên Hoàng cũng không có ngã xuống, sống ra đời thứ ba, còn có ai có thể thu thập được hắn?
    Bốn phương thiên địa giống nhau rung chuyển dữ dội, Thần âm truyền vang các nơi, mọi người đều rất kích động, nhất là nhân mà của Thiên Đình tất cả đều điên cuồng, không ngừng hò hét.
    Trăm ngàn vạn đại quân rít gào, mười vạn thần tướng gào rống, chấn động chín tầng trời mười tầng đất, trở thành một mảng sóng to gió lốc, giờ khắc này khắp vũ trụ đều rung chuyển.
    Diệp Phàm nghịch thiên trở về, phong tư tuyệt đại chân chính.
    Trẻ tuổi khiến người ta ngạc nhiên thán phục, tóc dài màu đen bay phất phới như một Thần minh vĩnh hằng bất hủ, cả thân thể đều tản ra vầng hào quang rực rỡ.
    - Ngày nào đó, nếu ta tiến quân Tiên giới, tất ở trên đường chém Thiên Hoàng!
    Đây là Thiên Đế khẽ nói, cũng là lời thề của hắn.
    Vũ trụ tuy bao la mênh mông, nhưng Diệp Phàm bước ra vài bước liền vượt qua vô số tinh hệ, về tới Thiên Đình, Tiểu Tùng kích động đến rơi lệ, sư tôn cuối cùng không có việc gì.
    Đúng lúc này, vô số đại quân đều chờ ở ngoài Thiên Đình, nghênh đón truyền kỳ Thiên Đế năm vạn năm không chết, mỗi người đều phấn chấn và kích động đến run rẩy.
    Thiên binh thiên tướng xếp hàng liếc mắt một cái nhìn không đến cuối, giáp trụ kim khí tòa hào quang sáng bóng, trong tay chiến kiếm với thiên qua lấp lánh hàn quang, đây là đội quân tinh nhuệ, bách chiến bách thắng.
    Diệp Phậm thu liễm khí cơ Thiên Đế, bằng không thế gian này không có mấy người có thể chịu đựng nổi, hắn đảo ánh mắt nhìn lướt qua, sau đó thân thể phát ra vầng hào quang dịu dàng, ngàn vạn tia sáng tường hòa nhằm về phía mọi người.
    Giờ khắc này, tiếng leng keng không dứt bên tai, giáp trụ và binh khí của mọi người đều phát ra vầng hào quang hừng hực, xuất hiện một ít phù văn, tất cả đẳng cấp đều tăng lên một mảng lớn!
    Mọi người đều hoảng sợ, đây là một loại thần thông cái thế như thế nào, không khác gì nghịch chuyển làm cho tất cả vũ khí đều tiến hóa và thăng hoa, đây là Thiên Đế đang chúc phúc, xuất hiện vô số bí bảo.
    "Thiên Đế!"
    Mọi người hô to, rung động tinh không.
    Diệp Phàm về tới Thiên Đình, ngồi trên vương tọa lạnh như băng, nhìn xuống trời đất mênh mông, hắn rốt cục sống ra một đời mang tính mấu chốt nhất, đi tới tuyến đầu hiểu biết về trường sinh.
    Một ngày này, tất cả cường tộc các nơi vũ trụ đều đến triều bái, yết kiến Thiên Đế vô thượng, tiếng hô không dứt bên tai.
    Loại rầm rộ này kéo dài suốt một tháng, mới chậm rãi bình tĩnh trở lại, Thiên Đình uy thế hưng thịnh đạt tới đinh cao nhất từ trước tới nay, vạn vực, các tộc chư thiên đều đến triều bái.
    Bên ngoài Thiên Đình, ba tòa Thần Miếu to lớn, tiên khí bừng bừng, càng ngày càng thỏng linh, diệp Phàm một người ngồi đối thoại với họ, bởi vì nơi này đã sinh ra ba cổ ý chí.
    Tuy rằng còn không phải cố nhân chân chính, có chỗ thiếu hụt rất lớn, nhưng lại làm cho hắn thấy được hy vọng, ba giáo đã lập ở trong tinh không rất cường đại, chính nhờ lập giáo mới làm ba tòa miếu to lớn có thể tiếp tục thu thập tín ngưỡng lực.
    Không có người quấy rầy, mọi người biết, đây là cô độc thuộc về một người Thiên Đế, kéo dài qua năm vạn năm, ai có thể làm được?
    Tiểu Tùng bị phong ấn, Thiên Đình khôi phục yên lặng.
    Thiên Đế cái thế, vầng hào quang chiếu rọi vũ trụ, muôn đời đến nay không có mấy người có thể sánh bằng, uy thế của hắn chấn nhiếp vũ trụ, lục hợp bát hoang đều phải kính phục.
    Nhưng vầng hào quang rực rỡ loá mắt này chính là thuộc về một người, hắn đứng sừng sững ở trên chín tầng trời, mà thế gian lại thiếu cao thủ.
    Hơn năm vạn năm qua, thiên Đế trường tồn, một người như là đoạt hết may mắn của thế gian, trong các tộc nhưng lại cũng khó mà xuất hiện một cao thủ cái thế nào.
    Mà môi trường thiên địa củng biến dạng lớn, lại không còn thích hợp cho tu luyện, ngày nay đạt tới điểm thấp nhất, áp chế vạn linh, làm người ta sinh úy kỵ.
    Đây là đại thế huy hoàng của một người chiếu sáng muôn đời, không gì sánh nổi, nhưng chúng sinh thế gian cùng so sánh thì quá mức ảm đạm, còn xa không kịp ngày xưa, thiếu sót Chuẩn đế cường đại.
    Hơn năm vạn năm, đoạn năm tháng dài dòng này chi xuất hiện hai vị Chuẩn đế mà thôi, vả lại cũng không có đạt tới chín tầng thiên.
    Kiếp này, thỉnh thoảng Thiên Đế tuần tra các vực, vùng cấm bị diệt toàn bộ, Cổ Quáng Thái Sơ trở thành vùng đất của Thiên Đình, thế gian không còn có nguồn gốc của tai nạn và hỗn loạn.
    ------------------------------------
    Thời gian chảy qua như nước, giây lát chính là hai vạn năm, nhưng kiếp này sinh mệnh của Thiên Đế dường như kéo dài đặc biệt, hai vạn tuổi vẫn như trước là tóc đen như thác nước, huyết khí tràn đầy.
    Dựa vào bản thân tự sống ra kiếp này, không giống người thường, làm cho hắn càng cường đại hơn, mỗi cái giơ tay nhấc chân có thể tan biến khắp thời không.
    Một ngày này, Diệp Phàm bắt được một tia lưu quang ở một tinh vực tĩnh mịch, hắn lộ vẻ kinh ngạc, đây là một đoạn lạc ấn của Kỳ Lân Cổ Hoàng lưu lại, ghi lại trải qua và hiểu được trên con đường thành tiên.
    Hắn tới đây ngồi xếp bằng thật lâu, mười năm sau mới đứng dậy, thu hoạch không nhỏ.
    Lạc ấn này đã là loại thứ bốn hắn thu được từ trong vũ trụ, trước đây còn có các chí tôn cổ đại khác, chỗ thần diệu của mỗi người đều là từng bước trên con đường trường sinh.
    Thiên Đế các đời hơn bảy vạn năm, mà hắn còn khoẻ mạnh, trấn áp hoàn vũ, có thể nói cực hạn trên thế gian, ngày nay hắn uy nghiêm xưa nay không có mấy người có thể sánh bằng.
    Nếu nhắc tới, cũng có thể so với Hoang Thiên Đế không biết là có tồn tại trong truyền thuyết hay không.
    Khi tới hai vạn hai ngàn tuổi ở một đời này, Diệp Phàm bắt đầu xuất hiện tóc bạc, mà trong một năm này khi hắn đi ngang qua một mảng phế tinh, thần sắc vừa động, nơi đó nơi nơi đều là mảnh nhỏ tinh tú, một mảnh rách nát.
    Hắn hóa thành một đạo quang ảnh, xuất hiện ở đương trường, lấy tay chụp một trảo, nắm lại một mảnh nhỏ tinh tú, nói ra giống như là nhón lấy một đóa hoa, kỳ thật là một khối đại lục không nhỏ bị hút tới.
    - Rễ cây Thần dược!
    Diệp Phàm phá vỡ ra khối đại lục này, từ trung tâm đại lục này lấy ra một cái đính chứa thuốc, mở ra phong ấn liền hiện ra một rễ cây khô cằn, không có sáng bóng, mất đi hoạt tính.
    - Năm đó trước khi hắc ám náo động, các tộc Bắc Đẩu rời xa quê hương tị nạn, đều tiến vào trong tinh không, đây là nơi cổ Hoa Hoàng triều tị nạn!
    Diệp Phàm thông qua di vật nơi này, suy đoán ra lai lịch của bộ tộc, thực không may, cổ Hoa Hoàng triều trốn tới đây thì bị tiêu diệt, chi để lại một chút tàn tích.
    Củng chỉ có Thiên Đế ngày nay mới có thể cảm giác được trong cái đỉnh chứa thuốc có phong ấn một rễ cây kỳ dị khô cằn, sớm mất đi hoạt tính, mà hắn cùng với cây dược này từng có cơ duyên.
    Khi trước ở Thần Thành Bắc Vực hắn từng cắt ra một gốc cây tàn dược, lúc ấy phong ấn ở trong Băng Tuyết Nguyên, rễ cây là màu lam nhạt, chính là thiếu mất một bộ phận dược tính, chỉ có một chút thân củ, rất giống chân người.
    Với tình huống lúc đó mà nói, đó là một gốc cây Thần dược chết héo, Thần tính tinh hoa gần như mất hết, không người nào có thể cứu sống nó lại, Diệp Phàm đem bán đấu giá ra nạoài.
    Không thể tưởng được đã cách xa hơn bảy vạn năm, Diệp Phàm lại gặp lại nó, gần như héo rù, ngay cả một chút Thần tính cuối cùng đều biến mất.
    Mặc dù với thân phận và tâm cảnh của Thiên Đế ngày nay cũng thở dài một hồi, thật sự rất đáng tiếc! Nếu không có đoán sai đây là cây Thần dược hình người từng được Đế Tôn nắm trong tay!
    Diệp Phàm năm đó nếu có tu vi như hiện nay, nhất định có thể cứu sống nó, hiện tại... nó đã hoàn toàn khô héo, mất hết hoạt tính.
    Tương truyền, xưa nay Bất tử tiên dược tổng cộng từng xuất hiện ba mươi cây, mỗi một cây đều là độc nhất vô nhị, nhưng tới hiện tại có một nửa đều biến mất.
    Chẳng lẽ sắp phải tổn hại thêm một cây? Diệp Phàm nhíu mày, cây này tuyệt đối là một gốc cây đặc thù nhất trong số đó, bởi vì sau khi nó sinh trưỡng ra là hình người, một thể với nhân thể.
    Diệp Phàm về tới Thiên Đình, từ đó ẩn cư, bắt đầu tinh nghiên Bất tử dược.
    Từ xưa đến nay, một số cá thể Đại đế và Cổ Hoàng đều từng nắm giữ Bất tử dược, tiến hành nghiên cứu để thu hoạch huyền bí trường sinh.
    Kiếp này, Diệp Phàm cũng từng bắt tay vào nghiên cứu Bạch Hổ Dược, Ngộ Đạo Trà, cây Bồ Đề... rất có thu hoạch, nhưng lại không tính là kinh thế lắm.
    Lần này trở về, hắn trồng cây Thần dược hình người ở trong Bất Tử Son, dẫn tới Thần Tuyền Thủy tưới, hy vọng có thể cứu sống nó.
    Thiên Đình tuyệt đối không thiếu tiên dược, Kỳ Lân Dược, Bạch Hổ Dược các thứ mỗi cách bốn năm ngàn năm thì trưởng thành một lần, Diệp Phàm sớm thu gật mười mấy lần, toàn bộ cất chứa, mà Bàn Đào, Bồ Đề quả, Ngộ Đạo Trà đều là Thần quả hiếm thấy kết xuất trên cây từ lâu ngắt lấy nhiều lần.
    Nhưng Diệp Phàm đặc biệt muốn cứu sống gốc cây tiên dược hình người không tầm thường này, vì vậy hắn vận dụng hết thủ đoạn, thậm chí không tiếc lấy một bộ phận tinh hoa Thần tính của Kỳ Lân, Bạch Hổ sớm ngắt lấy luyện ra từ trước, để tẩm bổ cho cây này.
    Cuối cùng, hắn lại vận dụng Thần dịch Mệnh Tuyền của bản thân tưới cho rễ cây bảo dược hình người.
    Ba ngàn năm sau, phát sinh kỳ tích!
    Rễ cây khô héo dần dần có một chút sinh cơ, cuối cùng lưu động ra nhiều điểm sáng bóng, tản phát ra sinh khí.
    Diệp Phàm con ngươi không hề chớp mắt, nhìn chằm chằm quan sát thần dược này, trong mất Thiên Đế hào quang khiếp người, hắn thật sự nghiêm túc quan sát mỗi một chi tiết tân sinh, nhìn thấu quá trình cây thần dược tái sinh này.
    Không hề nghi ngờ, điều này đối với hắn mà nói ý nghĩa rất trọng đại, thậm chí có thể nói ảnh hưởng cực kỳ sâu xa, khó có thể đo lường!
    Thế gian chỉ có Bất tử dược có thể trường sinh bất lão, xem nó từ khô héo mà sinh ra, từ trạng thái gần như đã chết tái hiện sinh cơ, tương đương với nắm giữ được quỳ tích của từng đạo từng đạo trường sinh.
    Điểm điểm sáng rực lại là thời gian một ngàn năm, rễ cây khô héo sống lại, tái hiện sinh cơ cường thịnh, đầu tiên là biến thành màu lam nhạt, sau đó lại biến thành ráng mây đỏ, tiếp đến vàng óng ánh... cuối cùng tích tụ thành chín màu, cực kỳ sáng lạn.
    Mà đúng lúc này, Diệp Phàm sớm đã tóc bạc phủ vai, bởi vì hắn đã hai vạn sáu ngàn tuổi, tuy nhiên huyết khí so với hai đời trước vẫn còn tràn đầy, đồng dạng tuổi tác đến nay còn chưa xuất hiện suy bại.
    Tuy nhiên hắn chung quy là thời gian không còn nhiều, nhưng như trước không hề đứng dậy, ngồi xếp bằng ở trước mặt cây thần dược này, năm qua năm, ngày qua ngày, nhìn nó mọc rễ nảy mầm.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1813: lại tiếp một đại thế
    Thời gian trôi qua, lại là bốn ngàn năm, chồi của cây thần dược này dần dần trưởng thành là một tiểu nhân cao một thước, không có phiến lá, cả vật thể lưu động vầng hào quang vô cùng sáng lạn, hương khí tràn ngập khắp Bất Tử Sơn, khiếp sợ Thiên Đình.
    Đúng lúc này, Diệp Phàm đã ba vạn tuổi, rốt cục thì đi tới cuối sinh mệnh của đời này, nhưng lại tâm cảnh tường hòa, bởi vì thu hoạch quá lớn!
    - Thần dược này có thể gọi là cỏ có thể gọi là cây, đều có hình người, thật thần kỳ!
    Diệp Phàm nói nhỏ, hiện tại có thần dược hình người, lúc trước ở di chỉ Thiên Đình cùng từng nhìn thấy một cây có dạng hình người.
    Ở bên ngoài sớm đã xuất hiện các lời đồn đãi, kiếp này Thiên Đế sống ba vạn tuổi, tổng cộng tồn tại ở thế gian hơn tám vạn hai ngàn năm, thật sự quá kinh người! Mọi người đều suy đoán, cuối cùng hắn nên đi tới chung điểm.
    Nhưng nửa năm sau, bên trong Bất Tử Sơn Thiên Đình huyết khí ngập trời, Thiên Đế thần uy cái thế, khí nuốt bát hoang vũ trụ, sinh cơ cường đại thổi quét tới rung chuyển vũ trụ.
    Lần này, Diệp Phàm quan sát quá trình nghịch chuyển từ chết đến sống lại của tiên dược hình người, xúc động thật lớn, lĩnh ngộ ra chân nghĩa vô thượng, sống ra đời thứ bốn.
    - Thiên Đế... hẳn lại sống thêm một đời!
    Mọi người cảm thấy miệng khô lưỡi khô, quả thực không thể hiểu được hết thảy.
    Nếu là những người năm xưa còn sống đến bây giờ chứng kiến điều này nhất định sẽ chết lặng, bởi vì Thiên Đế không phải lần đầu tiên làm như vậy, mà đã liên tục mấy lần!
    Nhưng, ngườì ở kiếp này chưa từng trải qua, chỉ biết là mấy con số này mà thôi, tự nhiên kinh sợ đến run rẩy, cứng họng.
    - Bốn đời a, Thiên Đế hắn chẳng lẽ đúng thật là muốn trường tồn với thế gian hay sao?
    Vũ trụ không yên, mọi người phát ra chấn động từ linh hồn.
    -----------------------------
    Thời gian như nước, năm tháng như thoi đưa, chi chớp mắt chính là Thiên Đế trải qua mười vạn năm!
    Diệp Phàm là một truyền kỳ, vô địch thiên hạ cũng thôi đi, còn có thể sống lâu với trạng thái đỉnh phong như vậy, vang dội cổ kim.
    Ngày nay, năm tháng hắn còn sống ở thế gian, rốt cục đã đạt tới mười vạn năm, mà ở đời thứ bốn hắn đã sống một vạn tám ngàn năm.
    Mười vạn năm tự thân là một kỷ nguyên truyền kỳ của Thiên Đế, hắn trở thành thần thoại còn sống.
    Mà bắt đầu ở một năm này, thiên địa bắt đầu phát sinh biến hóa, tinh khí dần dần nhiều hơn, đại đạo không còn bị áp chế, các vực lại bắt đầu thích hợp tu đạo.
    Mọi người đều hoan hô, phấn chấn không thôi, bởi vì mười vạn năm qua chi xuất hiện bốn vị Chuẩn đế mà thôi, quá mức khiến người ta tiếc nuối.
    Khi đến năm thứ mười vạn, Diệp Phàm biến mất khôi thế gian, mọi người phỏng đoán là hắn dùng thủ đoạn nghịch thiên thôi động vạn đạo, làm cho vũ trụ tái hiện sinh cơ bừng bừng.
    -----------------------------
    Ngày tháng thoi đưa, đã đến Thiên Đế lịch mười một vạn năm, suốt một vạn năm cũng không ai thấy bóng dáng Diệp Phàm, tới lúc này mọi người đều khẩn trương lên.
    Bởi vì đời thứ bốn, Thiên Đế sắp tới cửa ải gần ba vạn năm, mọi người đều đang chờ đợi muốn nhìn xem hắn có sống ra đời thứ năm hay không.
    Thời gian cứ trôi qua, thiên Đế lịch mười một vạn hai nghìn năm, Diệp Phàm chưa từng xuất hiện, dựa theo lẽ thường để phỏng đoán, thọ nguyên đời thứ bốn của hắn hẳn là đi tới cuối rồi.
    Nhưng Thiên Đế không phải người thường, không thể theo lẽ thường để đo lường được, mọi người cảm thấy: có lẽ hắn có năng lực sống lâu mấy ngàn năm, nói không chừng còn có thể tái hiện thêm một đời.
    Thế nhưng cứ như thế trôi qua một vạn năm, Thiên Đế như trước không có hiện thân, đến tận đây người của kiếp này đều thở dài một trận: huy hoàng chung quy là đã kết thúc.
    Có không ít người đều cảm thấy tiếc nuối, không thể ở kiếp này nhìn thấy Thiên Đế, một tồn tại vĩ đại như vậy cuối cùng đi tới cuối của đời người, làm người ta thương cảm.
    Đương nhiên cùng có không ít người may mắn, ngọn núi lớn chí cao kia rốt cục mất đi rồi, từ nay về sau chính là tới một thời đại mới, sắp sửa mở ra huy hoàng thuộc về bọn họ.
    Kiếp này môi trường thiên địa đại biến, tinh khí chảy xuôi cực kỳ thích hợp tu luyện, anh kiệt xuất hiện lớp lớp, rồi lại tái hiện một thời kỳ thịnh thế hoàng kim.
    Trên thực tế, bắt đầu từ Thiên Đế lịch mười vạn năm, vũ trụ đã bắt đầu thay đổi, tới ngày nay đạt tới đinh cao, anh tài xuất hiện lớp lớp, kỳ tài ngút trời một người nối tiếp một người xuất hiện.
    - Đây là một vòng luân hồi sao, mười hai vạn năm qua đi, lại một đại thế đến đây!
    Mọi người đều ôm nỗi lòng phức tạp, cảm hoài Thiên Đế mất đi, cũng chờ mong một thời kỳ thịnh thế hoàng kim rực rỡ như vậy đã đến.
    Tinh không cổ lộ sớm hưng thịnh lên, một vị lại một vị kỳ tài trẻ tuổi bước trên hành trình, bắt đầu một hồi đại thế tranh bá.
    Thiên tài ào ào xuất hiện, quần tinh lóng lánh, theo thời gian lưu chuyển, khiến người ta cảm nhận được dấu hiệu báo trước của một loại sinh cơ bừng bừng, cùng với tân Đe sắp sửa xuất thế.
    Mọi người đều chờ mong, kiếp này Chuẩn đế từ lâu đã xuất hiện không biết mấy vị rồi, chân chính phồn thịnh lên.
    -----------------------------
    "Ầm!"
    Thiên Đế lịch đã là mười hai vạn năm ngàn năm, một tinh tú nơi đó nổ tung, huyết khí ngập trời, chấn khiếp hoàn vũ, tất cả chí cường giả đều ngây dại.
    - Trời ạ, khí tức thật cường đại, đây là dao động lực lượng cấp Đại đế, chẳng lẽ nói có người thành Đế?
    Khắp nơi vũ trụ run sợ, loại khí tức này khiến người ta kinh sợ.
    - Chẳng lẽ... là Thiên Đế, hắn lại sống ra đời thứ năm, khộng đúng, không có cường thịnh bằng khí cơ của Thiên Đế, mười hai vạn năm đến nay không người nào có thể sánh bằnạ!
    Trong vũ trụ xa xôi, một nhân vật giống như Thần Ma từ trong tinh tú vỡ nát đi ra, ánh mắt như tia chớp cắt qua vũ trụ tối đen, kết thúc mười mấy vạn năm phong ấn dài đàng đẳng, hắn oai hùng cao nạất, ngạo thế mà đứng.
    - Đế Hoàng!
    Người này giống nhau như đúc với một bức họa thiên kiêu ở thời kỳ đại thế hoàng kim lưu truyền tới nay, có lời đồn đãi năm đó hắn tự phong, hẳn là hắn đã tái hiện nhân gian.
    Ngày xưa, Diệp Phàm độc tôn thiên hạ, một người thành Đế, trấn áp tất cả nhân kiệt một thế hệ của chư thiên muôn đời tụ tập trong thời đại, trở thành thần thoại.
    Mà năm đó có rất nhiều nhân vật kinh thế, như Thái Âm thể, Hoàng Hư Đạo, Trương Bách Nhẫn, Hỏa Kỳ Tử, Thái Sơ, Nam Yêu, Trung Hoàng... rất nhiều người.
    Bọn họ không phải người chung một thời đại, nhưng bị phong ấn đến thời đại này chỉ có thể nói là một hồi bi ai, mỗi người đều là vương trong đám người, kết quả còn muốn cạnh tranh để duy nhất một người giành thắng lợi.
    Tuy rằng cuối cùng chỉ có Diệp Phàm thành Đế, nhưng ai cùng không thể chấp nhận, những người này đều là thiên tài, đặt ở các thời đại khác tuyệt đối là ngạo thế thiên hạ, có thể áp chế người cùng thế hệ.
    Vì vậy, có người làm ra một bức họa thiên kiêu, đặt mọi người ở trên bức tranh đó truyền lưu tới đời sau.
    Đế Hoàng tái hiện nhân gian, khiến rất nhiều người đều bị bóng ma che phủ, năm đó hắn đã là thành đạo loại khác, ngày nay ai có thể đối địch? Lần này Chuẩn đế và kỳ tài cùng hơn phân nửa khó vượt qua bước chân của hắn.
    "Ầm!"
    Sau đó không lâu, lại một viên tinh tú cô quạnh nổ tung, lại một loại dao động cấp chí tôn xuất hiện, có người khác xuất thế.
    Khi người này đi vào tinh không cổ lộ, xuất hiện trước mắt thế nhân, mọi người kinh hãi: hắn là Thái Sơ, cũng là một trong thiên kiêu năm đó.
    Mọi người đều ngây dại, rồi sau đó lập tức sáng từ, chí cường giả năm xưa lựa chọn tự phong ấn, né tránh Thiên Đế, năm đó bọn họ lòng có tiếc nuối, không thể đi đến tuyệt đỉnh của đời người, ngày nay rốt cục thì tái hiện.
    "Ầm!"
    Lại có tinh tú nổ tung, lại có người tái hiện!
    Ở kế tiếp trong một trăm năm, Hỏa Kỳ Tử, Trương Bách Nhẫn, Thần Tàm đạo nhân, Kiếm Thần đầu bạc, Hoàng Hư Đạo, Kim Thiền Tử... một đám đông người cổ đại xuất hiện, chấn khiếp cả vũ trụ.
    Quần tinh lấp lánh, chói mắt khiến người ta không mở mắt ra được! Một nhóm ngườì mạnh nhất ở thời kỳ thịnh thế hoàng kim lần trước đều trở về, làm cho kiếp này có vẻ phi phàm như thế.
    Tiếp theo, từng đoàn người đều hiện, ngoại trừ thiếu một vị Thiên Đế, đại đa số thiên kiêu đều một lần nữa hiển hóa ở nhân gian.
    Nhân gian, người đương thời đều sợ run, đây là một loại rầm rộ như thế nào? Không ngờ phục chế huy hoàng năm xưa, sắp tái hiện một đại thời đại quần hùng tranh bá hay sao?
    - Đã bỏ lỡ rất nhiều năm, giữa ngươi và ta phải có một hồi quyết đấu, phân cao thấp, luận thắng thua, ta thực rất chờ mong!
    Trương Bách Nhẫn đứng sừng sững dưới tinh không, thần sắc bình thản, là một giới phàm thể thật bình thường.
    Đối diện có một thân ảnh cao lớn, trong ánh mắt phát ra chùm tia sáng khiếp người, nói:
    - Cũng đúng! người thành đạo loại khác, nếu muốn chân chính thành Đế chỉ có tranh bá kịch liệt, phải chiến với tất cả chí cường giả, mới có thể bước ra một bước kia!
    "Ầm!"
    Một hồi đại chiến kịch liệt nhất bùng phát, kinh động khắp vũ trụ, dẫn tới chú ý của vô số cường giả.
    - Đế Hoàng... ngươi quả nhiên là đệ tử của Đế Tôn, khó trách nghịch thiên như vậy!
    Trương Bách Nhẫn thở dài.
    - Thời đại thần thoại đến nay, chưa bao giờ nghe nói qua người như ngươi vậy, ngươi nhất định là anh kiệt của năm tháng loạn cổ, phong ấn tới đời sau!
    Đe Hoàng nói.
    Hai người vừa nói ra, thế gian chấn động mãnh liệt, bất kể như thế nào cũng không nghĩ tới bọn họ lại có thân phận nghịch thiên như vậy, quả thực không thể tin được hết thảy.
    Sau đó không lâu, Thái Sơ xuất hiện, xem hai người đại chiến, không hề nghĩ ngợi vọt tới giữa hai người kia, hắn triển khai công kích, đồng thời quyết đấu với cả hai.
    - Tiên thai của Cổ Quáng Thái Sơ dựng dục ra, vốn chú định sẽ trở thành một chí tôn Hoàng Đạo, đáng tiếc bị Hoàng thái cổ phát hiện quá sớm, chiếm đoạt Cổ Quáng, hóa thành vùng cấm, mà ngươi coi như là nghịch thiên, nhưng lại thành công bỏ chạy!
    Đe Hoàng nói ra lai lịch của Thái Sơ, lần này cũng như là một tiếng sấm nổ động trời, chấn động nhân gian.
    Đây là một niên đại huy hoàng, gần như phục chể năm xưa, cường giả các lộ đều xuất hiện, đại thế tranh bá.
    Mấy chục năm sau, người cùng một thế hệ lúc trước tranh bá với Diệp Phàm, phàm là còn sống phần lớn đều tái hiện, nhìn thấy một đại thế như vậy, rất không dễ dàng gặp lại người quen thuộc.
    Một trận chiến này chính là rất nhiều năm, huy hoàng cực hạn, mọi người của kiếp này chân chính lĩnh hội được tranh bá ở thời đại Thiên Đế năm xưa huy hoàng biết bao, nhiều thiên kiêu công tham tạo hóa như vậy, tụ tập cùng một đời, quả thực chính là một kỳ tích, thực khó tin.
    - Bọn họ là nhân kiệt từ muôn đời đến nay, mỗi người không cùng chung thời đại, tuyệt thế ngút trời như vậy cũng chẳng có gì lạ...
    Có lão thánh hiền đương thời khuyên đệ tử không cần nhụt chí, chớ tự ti... những người đó cường đại là có đạo lý của nó, là kỳ tài mạnh nhất của mỗi một đoạn năm tháng, theo lý phải như thế mới đúng.
    Mà cũng chính vì vậy, mọi người mới cảm nhận được Thiên Đế có một không hai, rồi lại có thể quật khởi ở thời đại đó, lực áp quần tinh, đây phải là chiến lực cường đại cỡ nào? Khó trách trở thành thần thoại còn sống.
    Chiến đấu kịch liệt cả trăm năm, quyết đấu đỉnh phong, long tranh hổ đấu!
    Cả thế gian đều kinh sợ, mọi người nhiệt huyết sôi trào, mục kích một hồi đại chiến thịnh thế như vậy, tất cả đều cảm xúc mênh mông.
    Cuối cùng, chiến hỏa lan tràn tới Thiên Đình, nhiều năm qua, rất nhiều thiên kiêu tụ tập, dắt tay nhau mà đến, chiến khí ngập trời.
    - Thái Dương thể đâu không ra chiến một trận?
    - Thánh thể đại thành Dương Hi ngày nay ở đâu?
    - Thánh Hoàng tử đi ra một lần đi!
    Trương Bách Nhẫn, Thái Sơ, Đế Hoàng, Hoàng Hư Đạo, Kim Thiền Tử, Hỏa Kỳ Tử, Hỏa Lân Nhi, Thần Tàm đạo nhân... cả một đám người đều đến đây, có người quả thật muốn tới gặp lại cố nhân ôn chuyện cũ; cũng có người lại là chân chính muốn chiến một trận.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1814: Nữ anh Hỗn Độn
    Thiên địa chấn động, thập phương vũ trụ đều kinh sợ, Thiên Đình mười hai vạn năm huy hoàng đến tuyệt đỉnh rốt cục thì gặp nguy cơ, nghênh đón trận khiêu chiến lớn nhất, nếu ứng phó không cẩn thận, rất có thể sẽ gặp phải đại kiếp nạn.
    Quả nhiên là không có kế thừa nào bất hủ, cùng không có đại giáo nào vĩnh viễn huy hoàng không rơi rụng.
    Tiểu Tùng bừng tỉnh, hắn là người phụ trách thủ hộ Thiên Đình, chỉ cần có kinh biến, mấy ngọn Thần đăng trước người hắn sẽ làm hắn thức tỉnh lại.
    Tiểu Tùng đệ tử thứ hai của Thiên Đế xuất thế, khí chất buông lòng gần tiên, khiến ngưới ta tán thưởng, hắn đi ra ngoài trung ương Thiên Cung lập tức gặp được một đám người xông qua Nam Thiên Môn, tới nơi đây rồi.
    Thiên binh thiên tướng căn bản không thể ngãn cản bọn họ, những người này vung tay lên liền có một đám đông người bay ra ra mấy chục vạn dặm, cũng may họ không hề động sát ý, bằng không ắt đã máu chảy thành sông.
    Tiểu Tùng thở dài, hắn biết một người mình khẳng định không đối phó được nhiều người như vậy, có người là tới ôn chuyện cũ, có người lại là đến khiêu chiến!
    "Rắc!"
    Hắn bóp nát một cái cổ phù, ở chỗ sâu trong Thiên Đình hai luồng thần quang xông thẳng lên trời cao, sau đó, hai thân ảnh từ trên trời giáng xuống, rất nhanh vọt lại đây.
    Tiểu Tùng trực tiếp đánh thức hai người, đúng là Diệp Đồng đồ đệ thứ nhất của Thiên Đế, cùng với Thái Âm thể Khương Đình Đỉnh, hai người nắm tay nhau xuất thế!
    Mọi người đều chấn động, ở bên ngoài đồn đãi quả nhiên là sự thật, Diệp Thiên Đế phong ấn không phải chỉ là vài người đơn giản như vậy nha.
    - Thật sự là náo nhiệt!
    Trong vũ trụ có người thở dài, bên ngoài Nam Thiên Môn có người đi tới, mọi người đều cả kinh, đúng là Đạo Nhất kinh thể của năm xưa.
    Tiếp theo sau, lại có hai thân ảnh xuất hiện, đúng là huynh muội Nam Yêu, củng đi vào trong Thiên Đình.
    Nếu không có mấy người Đạo Nhất, Nam Yêu cùng tới, Tiểu Tùng và Diệp Đồng bọn họ có vẻ rất là thế đơn lực mỏng.
    Đối với Thiên Đình, danh từ "thế đơn lực mòna" này nếu nói ra ở quá khứ có vẻ rất buồn cười, nhưng ngày nay thật sự như thế, bởi vì đó là một nhóm người cường đại nhất từ xưa đến nay cùng một lúc tới cửa.
    - Chúng ta không phải chinh chiến, tới ôn chuyện mà thôi, đừng khẩn trương!
    Có người cười nói, nhưng ai có thể buông lòng, thật nếu nói chuyện một câu không thoải mái, có thể chính là một hồi huyết chiến.
    - Này, Thiên Đình còn có người chưa từng xuất thế, cố nhân đều đến đây, chẳng lẽ còn làm cao giá như vậy, không muốn gặp chúng ta sao?
    Có người cười lạnh.
    Đúng lúc này, thiên binh thiên tướng trước đó bị quét bay ra ngoài xa mấy chục vạn dặm đều phát sáng, toàn bộ dừng ở trong Thiên Đình một cách kỳ bí.
    Cùng lúc đó, xuất hiện một khí tức tường hòa lan tràn, làm cho thương thế của những người này toàn bộ phục hồi.
    - Người nào?!
    Giờ khắc này, đột nhiên mọi người đều cảm thấy xương cốt phát lạnh, toàn thân lỏng tóc dựng đứng, như là bị một đầu mãnh thú hồng hoang nhìn thẳng vào mình.
    Ngay giữa tinh không kia, một thân ảnh vĩ ngạn cất bước đi tới, hắn tóc xám bay phất phới, khó có thể suy đoán tuổi tác bao nhiêu, con ngươi sâu sắc, ung dung mà trấn định, trực tiếp liền tiến vào Nam Thiên Môn, xuất hiện ở trước mắt mọi người.
    - Thiên Đế?!
    - Diệp Phàm?!
    Đây là hai loại xưng hô bất đồng, mọi người đều ngây dại, rung động không hiểu.
    Mà phần đông thiên binh thiên tướng tin tưởng, người này giống y như đúc với Thiên Đế trong bức họa, phút yên lặng ngắn ngủi qua đi, liền bùng phát ra tiếng hoan hô như sóng thần, chấn động khắp vũ trụ.
    - Ngươi... là đời thứ mấy?
    - Đời thứ bốn!
    - Cái gì! Không có khả năng!
    Mọi người không tin.
    Sau đó không lâu, vũ trụ chấn động mạnh, tin Thiên Đế tái hiện truyền đi khắp các vưc, moi người đều trố mắt nhìn trân trối, không rét mà run!
    - Thiên Đế!
    Ở các vực vang lên thanh âm như trời long đất lờ, rất nhiều cường giả đều cùng hô to.
    Mọi người biết rằng, anh kiệt trên bức họa thiên kiêu ngày xưa tái hiện coi như xong rồi, hoặc có thể nói chú định lại lần nữa ảm đạm, bởi vì Thiên Đế xuất hiện!
    Ai có thể nghĩ đến, kiếp này Diệp Phàm còn có thể sống hơn bốn vạn năm ở nhân gian? Hắn dáng người vĩ ngạn, hai mắt sâu sắc, khiến người ta kính sợ, đây một lan nữa là thần tĩchT
    Từng anh kiệt ở trên đường thiên kiêu ngày xưa còn sót lại đều như hóa đá, vô cùng chua xót, đây là một tên yêu quái cỡ nào? Bọn họ phong ấn mười mấy vạn năm lâu xa như vậy, không nghĩ tới khi xuất thể lần nữa lại nhìn thấy hắn.
    Giờ khắc này bọn họ đều có cái loại tâm tình của Kim Ô Đại đế năm đó, rất muốn tuôn ra một câu chửi: "Con bà nó, ngươi như thế nào còn sống chứ?!"
    Một số người mặc dù tâm cảnh vượt thoát, nhưng lúc này cũng đều lộ sắc mặt khó coi như đứa nhỏ ăn vụng, điều này còn có thiên lý nữa hay không? Bọn họ từng là người cùng một thế hệ tranh bá, năm tháng qua đi dài lâu, người này nhưng lại vẫn còn trường tồn với thế gian, như trước đang ở ngôi vị Thiên Đế.
    - Từ biệt chư vị đã lâu, mười vạn năm đời người như giấc mộng, giờ gặp lại ta thật là tường nhớ các ngươi!
    Diệp Phàm cười nói.
    Chúng thiên kiêu đều không biết nói gì.
    - Sư phụ!
    Tiểu Tùng, Diệp Đồng đều rất kích động, rất nhanh đi tới hành đại lễ thăm hỏi.
    Về phần bộ chúng Thiên Đình thì luôn hô to, hai chữ: Thiên Đế vang vọng khắp vũ trụ, vạn vực chư thiên đều nổ vang, khiến tu sĩ khắp thế gian huyết mạch sôi trào, kích động không thôi.
    Thiên Đế lại khai sáng thần tích, hắn không ngừng đánh vỡ cực hạn của nhân thể!
    - Mau bày tiệc rượu! Hôm nay ta cùng với chư vị cố nhân nâng cốc vui ca, tâm tình chuyện cũ, không say không về!
    Diệp Phàm phân phó.
    Đây tự nhiên là một hồi thịnh yến, thời gian đã cách xa mười mấy vạn năm, anh kiệt mạnh nhất của mỗi thời đại khắp vũ trụ một lần nữa tụ tập, truyền ra ngoài tuyệt đối là nổi sóng gió động trời.
    Thịnh hội ở Thiên Đình truyền ra bên ngoài, lão tộc trường các tộc ai cũng tới nơi yết kiến Thiên Đế, miệng tung hô Thiên Đế trường sinh bất diệt.
    Hỏa Kỳ Tử, Đế Hoàng, Thái Sơ., tất cả đều ôm trong lòng tư vị khó hiểu, đây là một loại rầm rộ biết bao nhưng đối với bọn họ mà nói lại rất chua cay, uống rượu trong chén đều cảm thấy rất đắng.
    - Thiên Đế! Ngươi chặt đứt con đường của mọi người rồi! sống một lần chính là mười hai vạn năm ngàn năm, ngươi còn để cho người khác làm thế nào thành Đế, từ đó thế gian chỉ có một Thiên Đế vĩnh viễn!
    Hỏa Kỳ Tử uống say khướt, sau đó thở dài, nói ra lời nói tận đáy lòng của rất nhiều người.
    - Ngã phật từ bi!
    Kim Thiền Tử cũng cảm thán.
    Năm tháng vô tình, những người bọn họ này đều sớm đã không còn trẻ tuổi, ngày nay xuất thể lại, được Thiên Đế mời vào Thiên Đình dự yến, gặp nhau như vậy có cảm giác có điểm khóc không ra nước mắt.
    - Ta vẫn không hề ngãn cản con đường của anh kiệt đời sau, mười vạn năm qua thật sư là đai thế điêu linh không ai đat tới Chuẩn đế chín trong thiên, nói gì tới thành Đế!
    Diệp Phàm lắc đầu.
    - Như vậy kiếp này thì sao?
    Có người hỏi.
    - Chư vị có người nào cảm ứng được pháp tắc đạo của Đế áp chế không? Nếu có, làm sao các ngươi chịu xuất thế?
    Diệp Phàm nói xong, quang hoa nhoáng lên một cái, một cái đỉnh Hoàng Huyết Xích Kim, một cái đỉnh Tiên Lệ Lục Kim, còn có Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh đều hiện ra, phân biệt trấn áp ở trên đỉnh đầu cùng với hai bên trái phải của hắn, tiên quang chảy xuôi thật là thần bí siêu phàm.
    - Ta dùng thủ đoạn cấm kỵ của Thiên Đế, giam cầm đạo của ta ở trong cơ thể, dùng ba cái đỉnh trấn áp bản thân mình, chưa từng ảnh hưởng tới nhân giới!
    Diệp Phàm nói ra chi tiết.
    Mọi người nghe nói không khỏi hít một hơi khí lạnh, đây là một loại thủ đoạn nghịch thiên cỡ nào? Mọi người tin tưởng Diệp Phàm sẽ không tự chém, nhưng lại có thế giam cầm đạo của chính mình, không ảnh hưởng tới thế gian... làm như vậy nhất định cực kỳ gian nan!
    - Diệp huynh thật là nhân kiệt cái thế!
    Hỏa Lân Nhi tao nhã tài hoa, không giống với vẻ u uất của huynh trường, vẫn rất lạc quan, nụ cười khuynh đảo tâm hồn người ta.
    Bên kia, Nam Yêu trong tóc đen lẫn lộn tóc bạc, nâng chén về hướng Diệp Phàm ý bảo uống một hơi cạn sạch, ở bên cạnh hắn, Tề Họa Thủy hồng nhan tóc bạc có chút ngẩn naơ, cảm thán thời gian trôi qua, khó có thể giữ lại tuổi thanh xuân.
    - Đen, đến, đến đây! Chư vị chúng ta cùng uống một ly, sau đó ta muốn bàn luận trường sinh với các vị, hy vọng một ngày kia chúng ta cùng nhau bước vào Tiên vực!
    Diệp Phàm đứng dậy, thanh âm chấn động khắp Thiên Đình.
    Mọi người đều lộ sắc mặt chấn động mãnh liệt, lộ ra vẻ khó tin, Thiên Đế quả nhiên là khí phách hào sảng, ngay cả thành tiên cùng không hề lo lắng cho riêng bản thân mình.
    - Với lực của ta, sớm đã có thể xuyên qua một không gian kỳ dị khác, ở nơi đó có thể sập lại Bất Tử Thiên Hoàng và Vô Thủy Đại đế, nhưng chung quy không phải là Tiên giới, đi vào dễ đi ra khó!
    - Nếu muốn thành tiên, còn cần phải cố gắng, các vị phải đợi cùng đi mới được!
    - Mà các ngươi nếu muốn thành Đế trước cùng có thể tự tiện!
    Diệp Phàm nâng cốc uống cạn rồi nói về tiên lộ, nói ra rất nhiều bí tân, cùng không so đo chuyện bọn họ tới áp bức Thiên Đình, mọi người đều biết rằng trong lòng Thiên Đế đã không còn địch nhân, ngay cả bọn họ thành Đế e rằng cùng không được liệt vào hàng nạù địch thủ của Thiên Đế, như trước cùng sẽ đối đãi như thế.
    Thịnh yến ở Thiên Đình chấm dứt, mọi người đều rời đi.
    Từ đó về sau Diệp Phàm tọa trấn ở Thiên Đình, đón nhận cường giả bốn phương tám hướng tới yết kiến, bộ chúng Thiên Đình thì không ngừng chạy tới, trong lòng đều có may mắn gặp lại Thiên Đế vô thượng.
    Mười mấy năm sau, bỗng nhiên một tiếng khóc rõ to vang động khắp Thiên Đình, khuếch tán khí hỗn độn bao phủ khắp cung điện, dẫn phát một tràng tiếng kêu kinh ngạc.
    - Sư phụ! Con của con ra đời rồi!
    Diệp Đồng chạy tới, kích động đến run rẩy.
    Bởi vì nhìn thấy sư tôn cùng không có lập tức tự phong hắn, Tiểu Tùng, Khương Đình Đình, mà là thường ngày phụng dường ở bên cạnh, bởi vì nếu tiếp tục cách biệt thật sự không biết còn có thể gặp lại hay không.
    - Hỗn Độn thể trở thành con của đồ nhi ta, ha ha ha...
    Diệp Phàm cười to, rất nhiều vạn năm nay lần đầu tiên hắn thoải mái như vậy.
    Đó là một đứa bé trần trùng trục non nớt mũm mĩm, lượn lờ khí hỗn độn, mới vừa sinh ra đã chạy loạn quanh phòng, có thể kêu cha gọi mẹ thanh âm trong trẻo mơ hồ không rõ, lại còn nuốt nạp tinh khí thập phương.
    Vũ trụ chấn động mãnh liệt, chân chính Hỗn Độn thể rồi lại xuất thế, trải qua năm tháng dài dòng như vậy, mỗi lần xuất hiện cũng không phải chân chính không sứt mẻ, kiếp này quả nhiên là nghịch thiên!
    Sau đó không lâu, Trương Bách Nhẫn, Đế Hoàng, Thái Sơ, Kim Thiền Tử, Thần Tàm đạo nhân... tất cả đều đến đây, muốn vào Đế Quan sát, nhìn xem loại huyết mạch này nghịch thiên cỡ nào, có thể ở trước khi thành đạo đã có thể dùng lực đánh với Thiên Tôn hay không.
    Vũ trụ chấn động, anh kiệt thập phương đều chạy tới Thiên Đình, ai nấy đều muốn thăm dò đến tột cùng.
    Trong Thiên Đình một mảnh tường hòa, cỏ chi và cỏ lan khắp nơi, Tiên Hoa nhẹ lay, cổ dược mọc đầy dốc đá, sương mù trắng nõn không thấy chỗ đầu gối người ta, thụy thú thường lui tới, tường cầm bay múa.
    Trung ương Thiên Cung tòa ra bảo quang vạn trượng thẳng lên trời cao, làm cho rất nhiều người đều sợ run, đó là Thiên Đế đang thoải mái cười to, trong tay đang bế một bé sái trắng mịn.
    - Gia gia...
    Đứa bé sái thực trí tuệ, mới sinh ra không lâu cái gì đều đã hiểu, dùng bàn tay nhỏ bé sờ hai má Diệp Phàm, cười khúc khích.
    - Cứ kêu là Diệp Tiên đi!
    Diệp Phàm theo yêu cầu của cha mẹ đứa nhỏ mà ban cho một cái tên.
    - Hy vọng bé đi theo ở bên cạnh Thiên Đế, cùng phi tiên!
    Rất nhiều người nói.
    Cũng không biết có bao nhiêu người đến yết kiến, tiến vào trung ương Thiên Cung, đế Hoàng, Hỏa Kỳ Tử, Thái Sơ... tất cả đều rung động, trải qua quan sát xác định đây đích thật là Hỗn Độn thể chân chính.
    Từ sau thời đại thần thoại, đây là Hỗn Độn thể duy nhất, quá khứ xuất hiện đều là giả, cùng không phải là huyết mạch chân chính.
    - Thái Âm thể và Thái Dương thể xưa nay hiếm thấy, càng đừng nói gặp nhau cùng một thế hệ, mà cha mẹ của Hỗn Độn thể phải là loại thể chất này, khó trách từ xưa đến nay đều khó xuất hiện!
    Mọi người ngạc nhiên thán phục.
    Hỗn Độn thể xuất thế, từ khi còn nhỏ đã phun ra nuốt vào tinh huy nhật nguyệt, nạp Thần tinh vào trong cơ thể, mọi người đều biết rằng kiếp này sẽ thuộc về nàng.
    Điều này làm cho mấy người Thái Sơ, Đế Hoàng... đều trầm mặc một trận, loại huyết mạch này mặc dù trước đó có người thành Đế, nàng cũng có thể không ngừng đột phá, cuối cùng đắc đạo thành Đế ở Đế vị Hỗn Độn.
    Ở bên ngoài đại điện, một tên tiểu tử thò đầu nhìn, vò đầu bứt tai, muốn tiến vào lại không dám.
    - Ngươi tên tiểu bướng binh này như thế nào lại chuồn ra đây?
    Diệp Phàm ngồi trên bảo tọa dở khóc dở cười.
    Tiểu hầu tử lại chạy ra được, lần này cũng không biết là lần thứ mấy, riêng Diệp Phàm đã tự tay phong ấn mấy lần, nghe nói ở niên đại Thiên Đế không xuất hiện còn từng làm thức tỉnh Tiểu Tùng, chuyên môn đi tróc nà nó.
    - Diệp thúc thúc! Ta nhớ ngài!
    Tiểu Thánh Viên bộ dáng chừng bốn năm tuổi, bộ lông màu vàng sáng lạn, đôi mắt to chuyển động nhanh như chớp, phi thường thông minh.
    Trong trung ương Thiên Cung, đám Trương Bách Nhẫn, Hỏa Lân Nhi, Kim Thiền Tử... đều ngạc nhiên thán phục: Thiên Đình đúng thật là nhân tài đông đúc! Thật đáng sợ! Huyết mạch của tiểu hầu tử này cả thế gian hiếm thấy!
    - Tập trung tất cả ưu điểm của Thánh Hoàng tử và Lục Nhĩ Mi Hầu vào một thân, quả thực nghịch thiên mà!
    Nhìn thấy tiểu hầu tử, trong lòng mọi người cảm thấy mất mát, cảm thấy thời gian thực sự đã mất đi.
    - Muội muội, để ca ca đến bế muội!
    Tiểu hầu tử chạy tới xum xoe săn đón.
    - Chân tay lóng ngóng coi chừng làm rơi Diệp Tiên!
    Diệp Phàm điểm một cái lên đầu của nó, bỗng nhiên lại nhìn ra hướng cửa điện, bởi vì nơi đó lại tới thêm hai đứa nhỏ, lấm la lấm lét nhìn lén vào bên trong.
    - Các ngươi thật đúng là có tiền đồ, tất cả đều chạy ra được!
    Diệp Phàm lắc đầu.
    - Ha ha! Vũ Phong Đại đế ta đã trở lại! Vô địch thiên hạ, tịch mịch như tuyết, nghe nói Hỗn Độn thể ra đời, đặc biệt đến thăm!
    Đứa nhỏ ngông nghênh tiêu sái đi đến, vẫn như cũ là bộ dáng hai ba tuổi, mập mạp trần trụi.
    Mọi người bên trong Thiên Đình đều một trận không biết nói gì, tiểu mập mạp tự kỷ này nhưng lại cũng xuất hiện, khẳng định là tiểu hầu tử kia gây họa triệu tập ra tới.
    Đáng tiếc, Lệ Thiên không ở đây, bằng không thế nào cũng phải đánh vào mông tên mập mạp này mấy cái.
    Tất cả mọi người khách đều kinh hãi, bởi vì tiểu mập mạp rất nghịch thiên, mói còn nhỏ chút xíu không ngờ đã là một Thánh nhân.
    Trong đó một người biến sắc, đúng là Đế Hoàng đệ tử của Đế Tôn không muốn người biết, hắn đã biết được kiếp trước kiếp này của đứa nhỏ, cuối cùng thở dài không nói gì thêm.
    Một đứa nhỏ khác cũng thò đầu vào nhìn lén, toàn thân vàng óng ánh giống nhau một loài bỏ sát bay tới, nhưng lại giống như say rượu, lảo đảo nghiêng ngả, đúng là tiểu Tàm sống ra đời thứ hai.
    Nó thực đặc biệt, sống ra kiếp này sau đó giống như tân sinh, quên đi tất cả, như một đứa trẻ con mới sinh.
    Thần Tàm đạo nhân vừa thấy, trong lòng chấn động mãnh liệt! Hắn nghĩ tới lời nói của phụ thân năm đó: hắn còn có một thúc thúc, Thần Tàm đó luyện công xảy ra vấn đề lớn, sau lại biến mất.
    Tiểu Tàm sau khi niết bàn khuếch tán khí tức căn nguyên, khiến tâm thần của Thần Tàm đạo nhân run lên, người này chẳng lẽ là thúc thúc lạc lối kia hay sao?
    Nếu đúng như thế, người này cũng không phải đời thứ hai, bởi vì theo như lời phụ thân hắn, năm đó vị thúc thúc kia luyện công sắp chết, tiến hành niết bàn, rồi sau đó mới biến mất không thấy.
    "Ngày nay hắn lại sống ra một đời khác, sau khi niết bàn lại lộ ra khí tức căn nguyên của năm đó, thật sự có thể là thúc thúc của ta!" Thần Tàm đạo nhân chấn động mãnh liệt.
    Không bao lâu, đứa nhỏ, tiểu hầu tử, Diệp Tiên, còn có tiểu Tàm rồi lại ở trong Thiên Cung bắt đầu cãi lộn đánh nhau, đương nhiên cũng không có vận dụng pháp lực.
    - Trên thế gian ta là tôn, Vũ Phong Đai đế ta chú định là Đôc Cô Cầu Bại!
    - Xí! Bổn hoàng còn chưa tính, tên mập mạp chết tiệt ngươi thì tính là gì!
    Tiểu Thánh Viên không cam lòng yếu thế.
    Bên kia, bé gái Diệp Tiên nho nhỏ xem tiểu Tàm thành món đồ chơi, hết lôi lại kéo kết quả rước lấy tiểu Tàm kháng nghị, kim quang quay cuồng.
    Mọi người nhìn thấy, tất cả đều thở dài, đều đứng dậy cáo từ, trong Thiên Đình người như Tiểu Tùng, diệp Đồng còn sống, lại xuất hiện bốn yêu nghiệt như vậy, con có thiên lý không chứ?
    Tuy rằng là một đại thế hoàng kim, nhưng mỗi một vị khách nhân đều cảm thấy toàn thân rất lạnh.
    Câu Trần Tinh, trong một dãy núi cổ kéo dài như một con rồng uốn khúc, nó không cao lắm, người bình thường nhìn không ra có 21, nhưng nếu là có một Nguyên Thiên Sư đến đây nhất định phải kinh hãi: đây là một chỗ bố cục địa thể nghịch thiên, có khí thế cời rồng phi tiên!
    Có thể nói, người thực sự biết được vừa thấy sẽ phải cảm khái, dãy núi này vắt ngang cổ kim tương lai, nghịch đoạt tạo hóa, nhưng xưa nay đâu có mấy người có thể nhìn thấu chứ?
    Lúc này, bên trong dãy núi một tên mập mạp từ trong cổ quan sống lại, vẻ mặt mờ mịt ngồi dậy, chạm vào một khối Thần tinh, lập tức trí nhớ khôn cùng vọt tới.
    Đây là một Thần tinh kỳ dị, sau khi hắn xem qua, chỉ là để hiểu biết kiếp trước để dùng vào kiếp này, hắn cần phải ở trong một canh giờ chém bỏ tất cả.
    - Hơn mười hai vạn năm ngàn năm, lại là một mảnh càn khôn, xem ra chư hữu ở nhân gian hẳn là chết sạch, một lần lại một lần nữa, bần đạo đều sắp chết lặng rồi!
    Tên mập mạp này tự nói, chậm rãi từ dưới lòng đất bỏ lên, phá vỡ tầng đất trên cùng, xuất hiện trên dày núi.
    Thế nhưng, hắn mới vừa chui ra, liền bị dọa một cái choáng váng, bởi vì ở ngay lối ra sớm đã ngồi một người, tóc xám tung bay, hai tròng mắt sâu sắc.
    - Quỷ mà!
    Gã mập mạp phát ra một tiếng kêu to thảm tuyệt, nói:
    - Ta thực còn chưa kịp đi lấy mộ của ngươi đâu, không cần trước hóa quỷ đến dọa khiếp bần đạo nha!
    Người tóc xám cười, một hàm răng chớp động sáng bóng, đôi mắt sâu sắc, nói:
    - Ta còn sốnạ!
    - ngươi lừa quỷ hả? Hơn mười hai vạn năm ngàn năm mà ngươi còn sống, chẳng lẽ là thi thể Đế thông linh hay sao? Hay là nói ngươi nguyên vốn chính là giả? "
    Tên mập mạp kêu to, rất nhanh thối lui.
    Thế nhưng, hắn linh giác mẫn tuệ, rất nhanh liền cảm ứng được khí tức quen thuộc, trợn mắt há hốc mồm, run giọng nói:
    - Ngươi... không phải đúng thạt là Diệp Phàm chứ?
    - Là ta!
    Thiên Đế gật đầu, như trước ngồi ở lối ra phần mộ, lẳng lặng nhìn hắn.
    - ngươi làm chuyện như vậy hù dọa chết người, ngươi có biết hay không?! Đúng rồi, ngươi là làm thế nào còn sống?
    Hắn đương nhiên chính là Đoạn Đức, lúc này lại có chút trúng gió nói năng loạn xạ, miệng khô lưỡi khốc, khó có thể chấp nhận chuyện này là thực.
    - Cứ như vậy một đời lại một đời còn sống, đây là lúc tuổi già đời thứ bốn của ta!
    Diệp Phàm nói.
    Tròng mắt của Đoạn Đức trợn trừng thiếu chút nữa lọt ra ngoài, nhìn Diệp Phàm hắn giống như thấy quái vật, nói:
    - Con bà ngươi! Thực cho rằng ngươi nghịch thiên hay sao? Bần đạo khổ tu đến nay cũng chỉ là tích tụ năm đạo Luân hồi ấn mà thôi, tuy rằng tới kiếp này tốc độ bắt đầu nhanh hơn, nhưng khoảng cách chín đạo Luân hồi ấn hợp nhất thành tiên trong lý luận phỏng chừng còn xa, không ngờ ngươi đã đi tới một bước này!
    Diệp Phàm nghe vậy, trong lòng bị kích động lớn, nhìn chằm chằm vào Đoạn Đức, nhìn năm dấu ấn trắng nõn kết xuất trong cơ thể hẳn, ngay lập tức cảm nhận được vô cùng huyền bí.
    Đoạn Đức chột dạ, vội vàng thối lui lại, nhưng Diệp Phàm thân là Thiên Đế, tự nhiên có thể hiểu rõ hết thảy đại bí của hắn, chỉ chăm chú nhìn một chút ngắn ngủi đã thu hoạch thật lớn!
    - Ôi! Kiếp này không quật được phần mộ Thiên Đế của ngươi rồi! Để ta giúp ngươi bói toán một quẻ: tuy rằng chính ngươi nói đã tới lúc tuổi già, nhưng ta như thế nào cảm thấy ngươi còn có thể sống thêm hơn một vạn năm nữa đấy! Kiếp này hơn phân nửa còn là chết sau ta, bần đạo thật không thích chút nào!
    Đoạn Đức mắt trợn trắng, rất không cam lòng nhìn hắn: kiếp này không ngờ Diệp Phàm lại có thể sẽ chăm sóc cho hắn trước lúc lâm chung, nhìn nơi mai táng của hắn trước, thật sự làm cho hắn cảm thấy thật quỷ dị.
    Nhiều năm qua như vậy, Đoạn Đức từng nhìn thân bằng bạn cũ một thế hệ lại một thế hệ rời hắn mà đi, đều là hắn tiễn đưa người khác, không nghĩ tới cuối cùng gặp gờ một tên biến thái, theo dõi hắn chết trước.
    - Ta thời gian không còn nhiều lắm, trong vòng một canh giờ sẽ chém hết mọi thứ, chi để lại một bộ huyền công hộ thể!
    Đoạn Đức nói, đây là hắn chân chính tân sinh, gặp lại lần nữa sẽ giống như cuối con đường, không hề quen biết.
    - Chờ ngươi chín đạo Luân hồi ấn tề tụ!
    Diệp Phàm gật đầu, sau đó vừa cười, vừa nói:
    - Hoặc là chờ ngươi kiếp này lúc tuổi già, ta đến tiễn đưa, là rót vào Thần tinh trí nhớ của ngươi hết thảy một đời!
    - Ngươi thực biến thái, ta không tin mờ mắt lần tiếp theo còn có thể nhìn thấy ngươi!
    Đoạn Đức xoay người bước đi, ngược lại rất là ung dung và dứt khoát, từ đó chìm sâu vào trong hồng trần.
    Diệp Phàm nhìn theo bóng hắn đi xa, không kiềm nổi thở dài, xưa nay bao nhiêu anh kiệt đạp bước trên Thiên lộ tìm trường sinh, tre già mãng mọc, không oán không hối hận, nhưng tới nay không ai thành công, phần lớn đều chết ở trên đường.
    Cường đại như hắn, ngày nay cũng chỉ là đang sờ soạng, cũng không có bất hủ chân chính, chỉ là đi hơi xa một chút trên con đường này mà thôi.
    Tuy nhiên cho dù là như thế một đám người tài không hối hận đã làm cho con đường trường sinh sáng lạn hơn nhiều, Đế Tôn hiệu lệnh ở thời đại thần thoại, Thiên Hoàng thái cổ vạn tộc xưng tôn, Độc Nhân kinh thế cổ kim, vô Thủy Đại đế quét ngang chín tầng trời mười tầng đất, cũng có người có nghị lực lớn như Đoạn Đức như vậy, một đời lại một đời ép thân vượt kiếp, muốn sống ra chín đời bất đồng, khai sáng luân hồi thực sự.
    Bọn họ hoặc chết đi hoặc kết thúc bi thương, hoặc vẫn chấp nhất như trước, hoặc còn đang trên đường đều nở rộ ra hào quang rực rỡ nhất, ở trên con đường này tấu ra một khúc hành khúc vang xa.
    Diệp Phàm quay về Thiên Đình, phong ấn Diệp Đồng, tiểu Tùng, Khương Đình Đình, chỉ giữ lại bé gái Hỗn Độn, muốn đích thân dạy cho bé vài năm.
    Cứ như thế qua đi bốn năm, cường đại như Thiên Đế cũng không thể không ngạc nhiên thán phục, loại thể chất này siêu phàm tuyệt thế, trời sinh thích hợp với tu luyện, bất kỳ pháp môn gì đều có thể ở trong tay bé phát dương quang đại.
    - Sư gia gia! Tương lai con có thể cường đại bằng với ngài sao?
    Tiểu Diệp Tiên chớp chớp đôi mắt to dò hỏi.
    - ngươi có thể thành Đế, hẳn là vô địch một đời, nhưng cần phải biết nhân ngoại hữu nhân thiên ngoại hữu thiên, đến nay sư gia cũng không dám nói chiến lực của mình là đệ nhất cổ kim! Huyết mạch có thể có ưu thế cho ngươi, nhưng cũng không thể đại biếu thành tựu cuối cùng!
    Diệp Phàm khuyên răn.
    Tiểu nha đầu gật đầu, còn thật sự nghiêm túc tu luyện.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1815: Một đóa hoa tương tự
    Lại qua nửa năm, diệp Phàm phong ấn nha đầu, kiếp này còn không phải thời điểm để nha đầu phát sáng nỡ rộ rực rỡ, huy hoàng của nàng chú định là một đời trong tương lai, bởi vì Thiên Đế đã dự cảm được điều gì.
    Thỏng qua vài năm ở chung này, Diệp Phàm ngoại trừ dạy cho tiểu nha đầu học đạo pháp, tự mình cũng có thu hoạch thật lớn, chân chính hiểu được huyền bí của Hỗn Độn thể.
    - Đúng theo như lời thế nhân như vậy sao? Chỉ có Tiên Thiên Thánh Thể Đạo Thai mới có thể cùng luận bàn!
    Hắn nói khẽ, nhìn về phía chân trời xa xa.
    Ngoài ra, có lẽ còn có quả trứng đá ở dưới Bất Tử Thiên Đao kia, nó thực thần bí, đến nay còn chưa từng xuất thế, mà Đế Tôn nếu như có con nối dòng, cũng chú định không thể lường được.
    Nghĩ đến đây, Diệp Phàm bật cười, đứa nhỏ mập mạp kia tuyệt đối củng là một tên nghịch thiên khác!
    - Ồ!
    Đột nhiên, tâm thần Diệp Phàm chấn động mãnh liệt, sau đó tĩnh tâm thôi diễn, thở dài nói:
    - Một đóa hoa tương tự rốt cục xuất hiện rồi! Đây là làm rối loạn đạo tâm ta, phủ định con đường của ta hay sao?
    Hắn dĩ nhiên đã thôi diễn ra, tuy nhiên muốn chân chính tìm được, còn phải tiêu phí một ít thời gian.
    Trên Câu Trần cổ tinh, một lão nhân thoạt nhìn tóc thưa thót, không còn lại mấy sợi đang đi lại ở trong hồng trần, liếc mắt một cái thấy được Đoạn Đức, như là thấy quỷ giống nhau, rồi sau đó đuổi theo tới, nói:
    - Đạo hữu xin dừng bước!
    Đoạn Đức trực tiếp lảo đảo một cái, nhào lộn một vòng, miệng đầy bùn đất bỏ lên, nói:
    - Gặp quỷ xui xẻo, đi đường đều có thể đụng nhau như vậy!
    Ngày nay hắn sớm đã quên quá khứ, chỉ biết kiếp này, nhưng trong đầu thủy chung luôn có một ý niệm nhắc nhờ hắn, phải đi tìm cái gì.
    - ngươi dường như đúng là... đoạn đạo trường?
    Lão nhân mờ to hai mắt, vô cùng khiếp sợ.
    - Là ngươi vừa rồi đụng ta?
    Đoạn Đức dựng đứng chân mày hỏi.
    - Đạo hữu xin bớt giận, mọi sự lấy hòa làm quý!
    Lão nhân cười tủm tim, lắc lắc cái đầu lớn, tiến lai gần muốn nhìn cho rõ Đoạn Đức.
    - Ta như thế nào nghe qua câu nói quen tai như vậy? Giống như không chỉ một đời nghe được!
    Đoạn Đức giật mình rùng mình một cái, rồi sau đó "xoạt" một tiếng xé nứt hư không, biến mất khôi nơi này.
    - Ác thân cấp Đế mất đi trí nhớ, chẳng lẽ hắn lại thành công một đời? Có lẽ ác thân bất hủ này sau đó không lâu cũng sẽ tự hành chém bỏ!
    Lão nhân tự nói, đúng là Hồn Thác Đại Thánh vị Thần xui xẻo năm đó, ngày
    xưa lão thừa dịp khi thọ nguyên chưa hết liền phong ấn chính mình.
    Sau đó không lâu, hồn Thác Đại Thánh leo lên tới Thiên Đình, cầu kiến Thiên Đế, sau khi lão thỏng báo tính danh, ra ngoài dự liệu của lão, mặc dù đã trôi qua rất nhiều thế hệ, nhưng cùng có người còn nhận ra lão.
    - Lão là... vị Thần xui xẻo trong truyền thuyết?!
    - Đạo hữu khen trật rồi! Tuy nhiên như thế nào ngươi lại nhớ rõ lão hủ?
    - Ta không phải khen, mà là ta sợ a! Ta từng xem qua sách cổ thời Thiên Để tranh bá đại thế, bên trong có bức họa của lão, thật sự giống nhau như đúc mà!
    Lão... u... u... không phải đúng là người đó thực chứ?
    - Là ta!
    Lão vừa nói ra lời này, trước Nam Thiên Môn lập tức trống không, một đám người rút lui, sau đó quát lớn:
    - Đừng tới đây! Lão chờ đó, chúng ta đi bẩm báo!
    Khi Diệp Phàm nhìn thấy lại Hồn Thác, quả thật có chút không nói gì, vỊ Thần xui xẻo này không ngờ cũng còn sống, tuy nhiên thật sự quá già rồi.
    - Đa tạ đạo hữu năm đó cho Long Thu, mới giúp ta sống lâu thêm tám trăm năm!
    Hồn Thác nói.
    Diệp Phàm gật gật đầu, mời lão ngồi xuống, về chuyện Long Thu cùng chỉ là năm đó còn nhỏ yếu so với hậu nhân của đối phương mới trao đổi thứ đó ở trong thạch phường mà thôi.
    - Đạo hữu! Ta tới đây muốn truyền tin cho ngươi, ta từng nhìn thấy hai người đều là người quen cũ năm đó, nhưng bọn họ lại đều bị mất trí nhớ không biết bần đạo!
    Hồn Thác nói lên Đoạn Đức, tiếp theo còn nói một người khác, dĩ nhiên là An Diệu Y.
    - Đúng thật là nàng, đóa hoa tương tự đã xuất hiện!
    Diệp Phàm thở dài cuối cùng hắn dùng thủ đoạn cấm kỵ của Thiên Đế mờ mạch lưu thông máu cho lão Hồn Thác, kéo dài sinh mệnh thêm cho lão hai ngàn năm rồi định tiễn bước lão.
    - Ta có thể lưu lại không, trỏng coi Nam Thiên Môn cũng được!
    Hồn Thác hy vọng một ngày kia Diệp Phàm có thể phong ấn lão ở trong Thiên Đình, lúc này biếu hiện lòng trung thành.
    Cuối CÙNG, trước Nam Thiên Môn có thêm một vị thần tướng tóc thưa thớt, khiến tất cả Thiên Binh đều sợ hãi một trận.
    Như trước là ở Bắc Đẩu, vẫn là tòa trong Thần Thành kia, một cô gái mặc áo trắng như tuyết đang thả chậm bước, nàng vừa vào thành liền kinh động mấy đại giáo cổ xưa.
    - Cô gái này rất giống với một người trên bức họa thiên kiêu!
    - Phải, là An Diệu Y! Nhưng không đúng nha, nàng sớm đã chết đi mới đúng.
    Cô gái cười hì hì một cách tinh quái, nói:
    - Ta đến từ Tây Mạc!
    Khi Diệp Phàm buông xuống cũng tìm được nàng, trong lòng ảm đạm một trận: dung mạo như nhau chỉ có điều là có vài phần non nớt, mà nguyên thần thì hoàn toàn bất đồng.
    - Thiên Đế!
    - Thiên Đế đến đây!
    Giờ khắc này, Thần Thành chấn động, mọi người điên cuồng vọt tới, dẫn tới một hồi aợn sóng lớn.
    - Nha, ngài là Thiên Đế! Ngài có thể thu ta làm đồ đệ không?
    Cô gái khờ dại hỏi, nàng so với An Diệu Y năm xưa non nớt hơn rất nhiều, thực đon thuần, ngày nay mới mười sáu mười bảy tuổi.
    - Được!
    Diệp Phàm gật đầu, chỉ có một câu như vậy, hắn biết An Diệu Y chân chính sẽ không còn gặp lại, không bao giờ có thể xuất hiện trên thế gian này nữa.
    Thời gian đã cách xa mười mấy vạn năm, đóa hoa tương tự mới xuất hiện, mà nguyên thần lại một chút đều không giống với người xưa, có lẽ năm đó Diệu Y chính là muốn an ủi hắn mà thôi, để hắn không cần thương tâm.
    Nghĩ đến đây, trong lòng Thiên Đế đau xót, ngay cả ngày nay chiến lực nghịch thiên, có thể bễ nghễ tất cả cường giả cổ kim, nhưng cũng vẫn cảm giác một trận không đủ sức.
    - Vì sao ở cùng một chỗ với Thiên Đế, lại làm ta cảm thấy rất quen thuộc, bừng tỉnh như mới phát sinh ngay ngày hôm qua!
    Cô gái nhỏ giọng lẩm bẩm.
    Diệp Phàm ngẩn ra, không nói thêm gì, mang theo nàng về Thiên Đình, còn thật sự nghiêm túc xem nguyên thần của nàng, từ một ngày này hắn bắt đầu tự mình truyền thụ đại pháp cho nàng.
    Cô gái tên là Khấu Hiểu Hiểu, tính cách hoạt bát, đơn thuần mà không có tâm cơ, tính cách so với An Diệu Y ở quá khứ thật sự khác biệt quá xa, hoàn toàn bất đồng.
    Diệp Phàm còn thật sự nghiêm túc truyền đại pháp cho nàng, thực hiện lời hứa hẹn ngày xưa đối với một người khác, là hộ đạo cho nàng, để thực lực của nàng hát vang tiến mạnh.
    Về phần cảm tình, hắn chi xem Khấu Hiểu Hiểu là đệ tử, là con gái mà thôi, bởi vì hoàn toàn không giống với người năm xưa, nhìn nàng tươi cười sáng lạn, diệp Phàm ngẩn ngơ một trận, trong mắt chứa lệ quang, cuối cùng chỉ có thể thở dài.
    Đây là Thiên Đế mười vạn năm qua một lần rất ảm đạm, từ đó về sau ánh mắt hắn dần sâu sắc, không còn có dao động cảm xúc gì khác.
    Quay đầu nhìn lại, nữ nhân áo trắng trong Thần Thành kia vẫn y như trước, nhưng lại không phải người năm xưa, chỉ có luôn luôn ảm đạm lẳng lặng chảy xuôi trong năm tháng.
    Cuối cùng, Diệp Phàm trao một kiện kỳ trân cho Khấu Hiểu Hiểu, đó là kỳ vật hắn cắt ra ở Thần Thành Bắc Vực năm đó, tên là Linh Lung Tiên, có thể phát ra từng tràng Thần âm, lưu đông Ngũ sắc Thần Quang.
    Truyền thuyết, chỉ cần vào Tiên giới, Linh Lung Tiên sẽ hóa thành một bộ tiên kinh, năm đó hắn từng đưa cho An Diệu Ỵ, ngày nay lại trao nó cho đóa hoa tương tự này.
    - Ta ở trong sách cổ từng xem thấy loại kỳ trân này, muôn đời đến nay cũng chi xuất hiện một hai kiện mà thôi, nghe nói nếu mang vào Tiên giới, nó phát ra tiên âm CŨNG có thể tinh lại kiếp trước kiếp này!
    Khấu Hiểu Hiểu rất ưa thích.
    Đây là một đại thế hoàng kim, một đóa hoa tương tự quấy nhiễu sự yên lặng trong lòng Diệp Phàm, thế nhưng đạo của hắn lại càng kiên định, ánh mắt vô cùng sâu sắc, muốn nhìn xuyên qua Tiên lộ.
    Diệp Phàm nhận lấy đệ tử cuối cùng này, chấn động khắp vũ trụ.
    Có thể để cho Thiên Đế thu làm đệ tử, đây là loại vinh quang và may mắn cỡ nào, mười mấy vạn năm nay cũng không biết có bao nhiêu người muốn tiến vào Đạo môn của hắn, cuối cùng lại đều chỉ có thể thở dài tiếc nuối.
    Năm trăm năm sau, Khấu Hiểu Hiểu trở thành Chuẩn đế, ngàn năm sau thành đạo loại khác, tiên tử áo trắng vô địch thiên hạ, vầng hào quang chiếu rọi thế gian!
    Mọi người tĩnh tâm nghĩ lại, nàng là đệ tử của Thiên Đế có thể có thành tựu như vậy, cũng là trong phạm vi phải chấp nhận.
    "Thiên Đế quả nhiên đáng sợ, vô địch cổ kim!" Đây là cảm khái của mọi người.
    Diệp Phàm quay đầu nhìn lại, trong nháy mắt nhìn xuyên qua dòng chảy thời gian, thấy được An Diệu Y phong thái tuyệt thế kia, ở xa xa hướng về hắn mỉm cười, khiến hắn trầm mặc.
    - Tiên đạo phải mở ra!
    Đây là Thiên Đế gầm lên giận dữ.
    - Không sai, Tiên lộ chung quy là sắp mở ra!
    Giờ khắc này, trong vũ trụ có một người đáp lại hắn.
    Ở Đông Hoang Bắc Đẩu.
    Một tòa cổ tháp vọt lên, tiên khí lượn lờ, chấn động trời xanh muôn thuở, một Đại đế quật khời, tái hiện thế gian, hắn là Thanh Đế, chân thân trở về!
    Cả thế gian đều rung đông, Thanh Đế còn sống, nhưng lai cũng không chết ư?!
    Diệp Phàm cất bước đi lên nghênh đón, ở trong tinh hải gặp lại Yêu đế.
    Ngày nay Thanh Đế xuất thế, đã điều chỉnh chính mình tới trạng thái đỉnh phong nhất, hắn tư thể oai hùng vĩ ngạn, tóc đen tung bay, ánh mắt sáng như tia chớp, một gốc cây liên màu trời xanh, tái hiện phong thái tuyệt thế của năm xưa.
    - Con đường của ta sai làm rồi, đi tới cuối, lại nhìn không thấy hy vọng, hôm nay chính là tới một lần đọ sức cuối cùng của cuộc đời ta!
    Thanh Đế bình tĩnh nói, trên đầu Hoang Tháp ù ù vang động.
    Thân Tháp phong cách cổ xưa, cộng chia làm chín tầng, chảy xuôi lực lượng của năm tháng, như là xò xuyên qua cả bộ cổ sử tu luyện.
    - Ta làm hộ pháp cho đạo hữu, trợ giúp ngài một tay!
    Diệp Phàm nói.
    - Tốt!
    Thanh Đế gật đầu, nâng tay lên, từ Bắc Đẩu bay tới một gốc cây Thanh Liên, xuất hiện trong bàn tay hắn, vừa múa lên vũ trụ vang rền tiếng sấm, hỗn độn mênh mỏng như đang khai thiên lập địa.
    Cứ như vậy, Hoang Tháp trên đỉnh đầu, trong tay cầm Thanh Liên binh, hắn tiến hành một lần đọ sức cuối cùng của đời người, muốn mạnh mẽ xuyên thủng Tiên vực!
    Lúc này cũng không phải thời gian chính xác, CŨNG không phải địa điểm chính xác, mà bởi vì Thanh Đế đã không đợi được nữa, thời điềm này chỉ có hai người cường đại nhất xưa và nay, bọn họ cùng tồn tại cùng nhau.
    "Ầm!"
    Mười vạn năm qua, bùng phát một kích nghịch thiên cường đại nhất, Thanh Đế và Thiên Đế chung sức ra tay, chấn động vũ trụ mênh mông.
    Vô tận tiên quang bùng nổ, Hoang Tháp va chạm, Thanh Liên binh hòa reo, Thanh Đế thét dài, hắn đánh vào trong thông đạo một mảng hào quang rừng rực, còn có Đế quyền của Diệp Phàm cùng xò xuyên qua nơi đó!
    Khi hết thảy kết thúc, hào quang tường hòa dần thu liễm, cái khe lớn lan tràn ra hướng rất nhiều tinh hệ trong hư không chậm rãi khép kín, hoang Tháp lưu lại tại chỗ, còn có Diệp Phàm một người cô độc đứng sừng sững nơi đó.
    - Một đời họa quyển bi thương, bao nhiêu anh hùng vùi xương nơi đất khách quê người, bao nhiêu sáng lạn khó mà nói...
    Thật lâu sau, diệp Phàm khẽ nói, hắn không biết Thanh Đế có thành công hay không, tại chỗ có vài mảnh vụn lá cây Thanh Liên điêu linh, bay xuống.
    Vũ trụ trống trải mà yên tĩnh, lại táng xuống khúc bi ca muôn đời trên con đường thành tiên, nhìn lại quá khứ xa xưa, một thế hệ lại một thế hệ anh kiệt kinh thể ngã xuống trên con đường này, đấu Chiến Thánh Hoàng thề phải hóa Chiến Tiên, Yêu Hoàng Tuyết Nguyệt Thanh tài ba trác tuyệt, còn có Thanh Đế với một gốc cây Thanh Liên... tiên lộ có quá nhiều bi ca!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1816: Tân Đế
    Mảnh lá Thanh Liên điêu linh bay xuống, mất đi sáng bóng, thiên Đế thét dài, thanh âm chấn động vũ trụ, hắn dùng pháp lực cái thế di dời đến vô tận mảnh nhỏ tinh tú, táng xuống nơi đây.
    Nhân gian từ đó ảm đạm năm trăm năm! Thanh Đế rồi lại ở kiếp này tái hiện cảnh xông vào Tiên lộ, quả thực chấn động nhân gian, lưu lại vô số truyền thuyết.
    Nhân kiệt thở dài, nhất là những người trên bức họa thiên kiêu càng là thật lâu không nói nên lời, cuối cùng không ít người lại biến mất khôi thế gian này, mà có một số người khác thì không hề tự phong, từ đó bình yên vượt qua lúc tuổi già, khi chết tâm cảnh tường hòa.
    Nói tóm lại, gần như không có người nào đi tới Thiên Đình, bởi vì năm xưa từng cùng một thế hệ tranh bá với Thiên Đế, cũng từng xem như người cùng trình tự, nên không muốn ở kiếp này cầu hắn che chờ.
    Một năm lại một năm lá phong đỏ rơi, mùa thu đến rồi đi, năm tháng không ngừng trôi qua, diệp Phàm suy nghĩ về Luân hồi ấn, hiểu Phi Tiên Bộc, lĩnh ngộ huyền bí của Hỗn Độn thể... nghiên cứu tất cả pháp trường sinh.
    Hơn một vạn năm qua đi, cuối cùng lại đã tới điểm cuối của kiếp này, đại thế yên tĩnh, mặc dù xuất hiện rất nhiều vị Chuẩn đế cực kỳ cường đại, nhưng chung quy đều chôn vùi trong năm tháng.
    Kiếp này rực rỡ như thế, lại như trước không có người thành đạo!
    Thiên Đế phong ấn đám Khấu Hiểu Hiểu, một mình đứng trên tuyệt đỉnh, quay đầu nhìn lại mười mấy vạn năm này, thùy chung không nhìn thấy một đối thủ, lại là cả thế gian đều tịch mịch.
    Cuối cùng, khi kiếp này hoàn toàn kết thúc, Diệp Phàm thực hiện lời hứa hẹn, tìm tới Đoạn Đức đang vùi đầu ở trong một cái hố trước một huyệt động, vô thanh vô tức ngồi ở bên cạnh.
    - Quỷ nha!
    Đoạn mập mạp có điều cảm ứng, quay đầu lại lập tức kêu to:
    - Thiên Đế ngươi thưc biến thái!
    Năm đó Diệp Phàm chính là trêu chọc hắn một câu, vui đùa mà thôi, nhưng ở đại thế điêu linh này lại cảm giác thực tiêu điều, thật sự tìm tới hắn để tiễn đưa.
    Thiên Đế điểm ra một ngón tay, ghi dấu ấn một đời cho Đoạn Đức, tung một cước đá hắn vào trong huyệt động, rồi xoay người rời đi.
    - Bần đạo còn có thể trở về, đời tiếp theo ta đào phần mộ Đế của ngươi!
    Ở chỗ sâu trong bụng núi, truyền đến tiếng kêu la căm giận của Đoạn Đức, sau đó dần dần suy yếu.
    Gió thu thổi qua lá vàng rơi, lại kết thúc một thời kỳ thịnh thế hoàng kim.
    Thiên Đế lịch mười ba vạn tám ngàn năm, Diệp Phàm kết thúc đời thứ bốn, kiếp này hắn sống năm vạn sáu ngàn năm, thọ nguyên như thế khiến thế gian chấn động lên.
    Mọi người đều biết, Thiên Đế đã đi rất xa trên con đường trường sinh này, mọi người đã không thể nhìn thấy bóng dáng hắn.
    Mặc dù có chuẩn bị tâm lý, nhưng mọi người lại vẫn khiếp sợ, Thiên Đế một lần nữa nghịch thiên, sống ra đời thứ năm, lần này hắn thúc đẩy pháp và đạo hướng về phía huy hoàng tuyệt đỉnh, lò dường bách kinh, vạn đạo nấu chảy chung một lò, rồi lại hóa thành Hỗn Độn thể!
    Mọi người đều rung động, đây là một loại hành động vĩ đại tới mức nào?
    Không ngờ hắn có thể làm được như vậy!
    Nguyên vốn hắn không phải loại thể chất và huyết mạch này, nhưng hắn lại lột xác như vậy, trở thành Hỗn Độn thể cổ kim khó thấy.
    Đời thứ năm, với bản thân Thiên Đế mà nói là một thời đại rực rỡ cực hạn, hắn như trước là truyền kỳ còn sống.
    - Không nhường Độc Nhân Đại đế giành riêng tên đẹp phía trước mà!
    Có người than nhẹ.
    Năm đó Độc Nhân cũng từng trải qua quá trình này, từ phàm thể già lão lột xác ra một cái Thần thai, trở thành Hỗn Độn thể, trên thực tế năm đó khi Diêu Quang chiến thế gian cùng đã lộ ra manh mối loại này, thế gian luôn có một số con đường giao nhau, chưa nói tới ai cao ai thấp, chính là ngẫu nhiên sẽ sập nhau tại một điểm.
    Kiếp này Diệp Phàm bắt đầu trường kỳ ẩn cư ở trong Bất Tử Sơn, khai sáng tiên thuật cấm kỵ, dùng hai kiện Tiên khí Hoang Tháp và Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh trấn áp chính mình, từ đó không nhúc nhích, tốc độ chảy thời gian như là chậm lại.
    Hắn cùng không làm ảnh hưởng người khác thành đạo, bởi vì Thiên Đế dùng thủ đoạn thông thiên xưa nay chưa từng có trấn phong đạo của chính mình, giam cầm trong người.
    Năm vạn năm sau, Thiên Đế lịch mười tám vạn tám ngàn năm, rốt cục nghênh đón một thời đại đặc biệt!
    Năm tháng dài lâu qua đi, vô số anh kiệt điêu linh, tử vong, gần hai mươi vạn năm nay thủy chung chỉ có một Thiên Đế, một đoạn năm tháng cổ xưa như vậy, không có người nào khác thành đạo, Thiên Đế thịnh thế rực rỡ, năm tháng vạn linh ảm đạm, so sánh thật có chút mâu thuẫn.
    Rốt cục, kiếp này biến đổi rồi.
    Đây là một thời đại kinh tâm động phách, quần tinh lóng lánh, các loại huyết mạch ào ào xuất hiện, đế tinh một cái lại một cái, hoà lẫn vầng hào quang, rốt cục có dấu hiệu báo trước tân Đế sắp xuất thế.
    Có lẽ là bùng nổ lớn sau một thời gian dài áp lực, kiếp này giống như một cái giếng phun, thiên kiêu một đợt lại một đợt quật khởi, khiến người ta chói mắt không mở ra hai mắt được.
    Một ngày này, Diệp Phàm bị bừng tỉnh, cảm giác được đại đạo ù ù vang động, vạn đạo cùng reo, có người đang độ Đế kiếp, làm cho đạo của hắn giam cầm cũng không ổn, thiếu chút nữa vọt lên đi áp chế.
    Hẳn lập tức chấn cái đỉnh, thu liễm đạo của mình, tránh quấy nhiễu đến vị đến sau kia, để người ta thuận lợi thành Đế.
    "Ầm!"
    Cả thế gian sợ run, vô số người cả kinh kêu lên, bàn tán, đều rất phấn chấn và chờ mong tân Đế xuất hiên!
    Nửa tháng sau Diệp Phàm đứng dậy đi ra Bất Tử Sơn, sau khi hiểu rõ ai là tân Đế, ngay cả hắn đều ngẩn ra.
    Đế Khuyết, không ngờ là hắn trở thành tân Đe!
    Năm tháng dài dàng dặc, chém đi nhiều lắm, rất nhiều người đều sớm quên mất tên người này, không biết trên lịch sử từng có một Thần Nhân cái thế có thể tranh phong với Đấu Chiến Thánh Hoàng, mà chẳng phân cao thấp như vậy.
    Thời kỳ cuối Thái cổ, Đế Khuyết là địch thủ lớn nhất trên đường thành đạo của Đấu Chiến Thánh Hoàng, thánh Viên giao chiến với hắn, cửu tử nhất sinh, lưu lại đạo thương cả đời, cuối cùng mới gian nan thắng được.
    Ở thời đại đó, Đế Khuyết rất kinh thể, không kém Thánh Hoàng mảy may nào, lại sống ra đời thứ hai vang dội cổ kim, hắn được cho rằng sắp sửa áp chế phụ thân của hầu tử mà thành Hoàng.
    Tuy rằng kết quả cuối cùng Đế Khuyết bị bại nửa thức, chí tôn của Thánh Viên nhất mạch thành Hoàng, nhưng cùng không có thể che lấp tài ba của Đế Khuyết, Đe Khuyết vẫn như trước là một Thần Nhân cái thế.
    - Hắn không phải đã chết rồi sao? Diệp Phàm lẩm bẩm nói, do nhớ rõ năm đó Côn Trụ Đại Thánh cháu của Đế Khuyết có nói qua, tiểu thúc hắn đã buồn bực mà chết.
    Thiên Đế đi lại thế gian, rốt cục hiểu biết được chân tướng.
    Những năm cuối Thái cổ, dường như Đế Khuyết tu vi dừng lại chỉ là thi thể không hồn, bị Côn Trụ kéo đi đối địch, bị động chiến một trận với Đấu Chiến Thắng Phật, chí phòng thủ không công, rồi sau đó đi xa ra vực khác, táng bản thân mình, ai cùng không nghĩ tới khi hắn sắp chết, nơi đó có rất nhiều Thần Nguyên dịch bao phủ quanh hắn, từ đó rơi vào ngủ say.
    Kiếp này, hắn bị quấy nhiễu, sống lại trấn áp mọi người, trở thành tân Đế.
    Diệp Phàm cảm thán, Ninh Phi, Xuyên Anh, Cái Cửu U, Đế Khuyết bọn họ đều là Thần Nhân như vậy, chỉ kém một cơ hội mà thôi, nhưng chỉ có Đế Khuyết bù lại tiếc nuối cả đời.
    Kiếp này quần hùng tranh bá, rốt cục phá vỡ độc tôn của Thiên Đế, phá vỡ bố cục không người nào có thể thành Đế, có thể nói là một kỹ nguyên mới!
    Duy nhất khiến người ta tiếc nuối chính là, Đế Khuyết không phải anh kiệt đương thời, mà là một vị cố nhân.
    Đồng thời Diệp Phàm cũng biết được, người tiến hành quyết đấu mạnh nhất với Đe Khuyết cũng là một vị cổ nhân, đúng là vị con Đế của Quang Minh tộc.
    Năm đó Diệp Phàm đạp bước trên Thiên lộ, từng thấy qua Luyện Thần Hồ biết được con của Đế bộ tộc này biến mất, không nghĩ tới kiếp này nhưng lại cùng xuất hiện tranh phong với Đế Khuyết.
    Tân Đế xuất thế, Thiên Đế vẫn không hề hiên thân.
    Đế Khuyết tại vị chỉ có tám ngàn năm, bởi vì hắn đã sống hai kiếp, hao đi quá nhiều thọ nguyên, khi hắn còn sống từng nói: thời gian không kịp, mà dù có quyết đấu với Thiên Đế cũng còn xa không là đối thủ.
    Có lời đồn đãi, hắn từng tiến vào Thiên Đình, bái phỏng Thiên Đế từng luận bàn ngắn ngủi.
    Nhưng truyền thuyết chung quy là truyền thuyết, thẳng đến Đế Khuyết mất đi, Thiên Đế như trước chưa từng xuất hiện, rất nhiều người hoài nghi hắn đã hóa đạo.
    Cứ như thế lại qua đi hơn một vạn năm, đạo ngân của Đế Khuyết tiêu tan sạch, không ngờ xuất hiện dấu hiệu báo trước có người thành Đế, mọi người không thể không ngạc nhiên thán phục Thiên Đế tại vị nhiều năm chưa từng có tân Đế xuất hiện, ngày nay lại biến chuyển lớn.
    Kiếp này quần hùng tranh bá, trăm tàu tranh chạy, trên Đế lộ thi thể hài cốt hàng vạn hàng nghìn, kẻ thắng được cuối cùng chấn khiếp tâm hồn người ta không ngờ là một con Thí Thần Trùng!
    Thí Thần Trùng, khi mới sinh cũng chi lớn bằng cỡ ngón cái, cả vật thể vàng óng ánh, có hình dạng như con rồng nhỏ, có thể gặm ăn vạn vật, vô kiên bất tồi, nghe nói tổ trùng chân chính thuần huyết ngay cả Thần linh đều có thể gặm ăn không tha.
    Thí Thần Đe, hắn từ trong ồ trùng quật khởi, từng chút từng chút tiến hóa, hóa thành tổ trùng đại chiến ở trên tinh không cổ lộ, giết chết tất cả người cạnh tranh, sau đó nhảy vọt tới chung cực, từ đó thành Đế.
    Đây là một Đại đế khát máu, thiết huyết vô tình khiến người ta kính sợ, nơi hắn đi qua vạn tộc vũ trụ đều yên tĩnh, mọi người e ngại đến tận khung xương.
    Vì chủng tộc này thật đáng sợ, trời sinh vô tình!
    Thí Thần Đe thật sự vô cùng khủng bố, ở niên đại hắn thống trị, các tộc vũ trụ nơm nớp lo sợ, tuy nhiên hắn chung quy là Đại đế, thật ra cũng không có lạm sát người vô tội.
    Cứ như thế trôi qua tám ngàn năm, hắn như mặt trời ban trưa, một đời sinh mệnh mới vừa đi được nửa lộ trình, đúng là thời điểm huy hoàng nhất của đời người, lúc này hắn làm ra quyết định khiến thế nhân khiếp sợ: muốn nhập chủ Thiên Đình.
    Đây đã là Thiên Đế lịch hai mươi mốt vạn năm ngàn năm, thiên Đế đã biến mất sáu bảy vạn năm, trải qua hai kiếp Đại đế cũng không hề nhìn thấy, mọi người đều cho rằng nhất định hắn đã tọa hóa, kết thúc một đời truyền kỳ.
    Thí Thần nhất mạch cả tộc di chuyển, vô tận như một mảng biển cả màu vàng mênh mông xẹt qua vũ trụ, vọt tới trước Nam Thiên Môn.
    - Thiên Đế nếu đã tọa hóa, Thiên Đình này dĩ nhiên không ra, ngày nay ta là Đại đế đương thời, làm chủ nhân gian chìm nổi, Thiên Đình làm hành cung cho ta đứng trên thiên hạ, tuần thú tứ phương, từ hôm nay trở đi sẽ là Thần đế phủ!
    Ù ù tiếng sấm vang động khắp vũ trụ, đế âm vô thượng truyền đi khắp các tộc, mọi người đều rúng động: Thí Thần Đế muốn nhập chù Thiên Đình, những thiên binh thiên tướng kia sẽ đáp ứng sao?
    Mọi người lại một lần nữa cảm thán, không có Thần triều nào bất hủ, cùng không có quyền trượng nào vĩnh hằng, chung quy là phải kết thúc, nhớ Thiên Đế ngày đó quán thế biết bao, nghịch thiên sống năm đời, vô địch trên trời dưới đất, kết quả là đạo chính thống của hắn cũng phải suy tàn.
    - Phủ đệ của Thiên Đế, không để cho mạo phạm!
    Hai mươi vạn năm trôi qua, thiên Đình vẫn ngạo nghễ như trước, mọi người đều rống giận, không chịu khuất phục, mặc dù là đối mặt một vị Đại đế!
    - Ta không có ý giết chóc, chỉ là muốn ở lại chỗ của để giả chân chính! Các ngươi mau mau lui đi thôi!
    Thí Thần Đế xuất hiện, bễ nghễ nhân giới, cả vật thể tòa ra kim quang, huyết khí ngập trời, khiến linh hồn người ta đều run rẩy.
    Ở phía sau hắn, thí Thần Trùng màu vàng vô tận cuồn cuộn mãnh liệt, nhanh chóng bao phủ cả tinh vực.
    Hắn cường thế leo lên, thiên binh thiên tướng hoặc là bay tung đi, hoặc là mềm nhũn ngã xuống đất, căn bản không có khả năng chống lại một vị Đại đế đương thời, hắn chắp hai tay sau lưng, khí phách cái thế, sắp bước vào trong Nam Thiên Môn.
    Thế nhưng, đúng lúc này, đột nhiên xuất hiện một ngón tay hỗn độn, vô cùng to lớn, bao phủ cả phiến tinh vực này, ù ù hạ xuống, giống như một cây cột trụ chống trời rồi ngã xuống.
    Thí Thần Đe biến sắc, thét dài một tiếng, rống động vũ trụ, dùng hết toàn lực để chống lại.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1817: Trên đường
    Kết quả chấn khiếp vạn vực chư thiên, ngón tay hỗn độn này hạ xuống, trực tiếp đánh Thí Thần Đế phun ra một ngụm máu lớn, bay tung đi, đụng vỡ nát cũng không biết bao nhiêu tinh tú, rơi xuống ở biên hoang vũ trụ.
    - Thiên Đế!
    Thí Thần Đe khiếp sợ.
    Ngón tay che phủ bầu trời!
    Giờ khắc này, khắp vũ trụ đều ồ lên, tất cả cao thủ biết được tình huống này ai cùng thần hồn rung chuyển, kinh hãi đến không thể tin được.
    Thiên Đế vẫn còn sống, trải qua hai kiếp tân Đế, tuy rằng chưa từng xuất hiện, nhưng hắn thủy chung cao cao tại thượng, nhìn xuống nhân gian, tân Đế dù có cường đại mấy đi nữa cùng không thể sánh vai cùng hắn.
    Từ đó về sau, Thí Thần Đế tránh xa ở biên hoang vũ trụ, cả đời cùng không có đặt chân lên tinh vực trọng yếu một bước, thẳng đến khi tọa hóa.
    Thiên Đế, trong lòng sớm đã vô địch, củng không hề để ý tới.
    Thiên Đế lịch hai mươi mốt vạn sáu ngàn năm, diệp Phàm tái hiện ở nhân gian, hoàn thành một lần lôt xác nghich thiên.
    Suốt thời gian trăm năm, phiến tinh vực kia đều tràn ngập khí hỗn độn, vạn đạo đan vào và tiếng nổ vang, diệp Phàm tiến hành nhảy vượt, từ trong Hỗn Độn thể thoát ra, lột bỏ thể này, trở lại như cũ.
    Lần này, hẳn sống ra đời thứ sáu.
    Một vạn bốn ngàn năm sau, ở Thiên Đế lịch hai mươi ba vạn năm, lại là một đại thế sáng lạn, phát sinh chuyên khiến người ta giật mình, một Hỗn Độn thể tiên thiên hiển hóa ở nhân gian.
    Một năm này Diệp Phàm thức tỉnh, cỡi bỏ phong ấn tiểu nữ anh Diệp Tiên, chuẩn bị cho nàng vào đời.
    Các tộc vũ trụ sợ run, thiên Đình một người, ở bên ngoài một người, hai Hỗn Độn thể rồi lại gặp nhau ở một đời!
    Diệp Tiên chi chừng bốn năm tuổi, tiểu nha đầu trắng mịn đáng yêu, đúng là ở vào tuổi hoạt bát hiểu động; mới vừa được giải phong ấn liền hoan hô một tiếng, như là con bướm nhỏ nhanh nhẹn nhảy tung tăng.
    - Gia gia! Ngài rốt cục thả Tiên nhi ra rồi!
    Diệp Phàm mỉm cười, cưng chiều vuốt đầu của bé, bắt đầu truyền pháp giảng đạo cho bé, đốc thúc bé tu luyện.
    Đời thứ sáu, Diệp Phàm mới khỡi đầu, tóc đen bay phất phới, mắt như tinh hải, cơ thể trong suốt, lưu động tiên huy, lột bỏ Hỗn Độn thể, trở về như cũ, xưng được với cái thế vô song.
    Một đời trước hắn khai sáng ra đại đạo Hỗn Độn, viết thành một bộ kinh văn, ngày nay toàn bộ truyền thụ cho Diệp Tiên, để nàng chuyên cần khổ luyện.
    Ở bên ngoài, một nam nhân đã uy chấn vũ trụ, tuy rằng mới chỉ có năm sáu mươi tuổi mà thôi, nhưng cũng đã trở thành Thánh nhân Hỗn Độn, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, uy chấn nhân giới.
    Có người cảnh giới cao đuổi theo giết hắn, hỗn Độn thể luôn có thể tránh thoát, hữu kinh vô hiếm, tung hoành trên Thiên lộ, một ngày so với một ngày cường đại hơn.
    Mọi người đều ngạc nhiên thán phục, dự cảm được một thiên kiêu chí tôn chân chính khó lường đã quật khởi, tái hiện huy hoàng của thời đại thần thoại, phải khai sáng tương lai bất hủ.
    Thời gian trôi mau, ngày tháng như thoi đưa.
    Tiểu nha đầu Diệp Tiên trưởng thành, được Diệp Phàm đưa ra ngoài Thiên Đình, ở các nơi hạ thấp mình lịch làm, theo nàng không ngừng trưởng thành, uy danh dần dần truyền bá lan rộng ra.
    - Hỗn Độn thể của Thiên Đình cũng xuất thế rồi! Đây là Thiên Đế muốn làm gì, chẳng lẽ muốn cho bọn họ cùng một thế hệ tranh nhau sao?
    Mọi người đều kích động, kiếp này chú định sẽ không yên lặng!
    Hỗn Độn thể ở bên ngoài tên là Vương Ba, không có người nào biết lai lịch của hắn, hẳn từng lạnh lùng nói qua, cha mẹ hắn không là cái gì Thái Âm thể hay Thái Dương thể, làm cho người ta ngạc nhiên.
    Khi Diệp Phàm biết được những điều này, gật đầu tự nói:
    - Đúng rồi, cùng giống như Thánh thể thời đại sơ khai, không nhất định phải là cha mẹ kế thừa Thánh huyết, mà tiên thiên sinh ra!
    Thiên Đế yên lặng thôi diễn, rồi không khỏi đổi sắc, người này có lai lịch cực lớn, cực kỳ kinh người, cường đại như Diệp Phàm mới có thể đẩy ra sương mù suy tính ra hắn là đến từ thời đại thần thoại.
    Thiên Đế dùng thủ đoạn cấm kỵ thôi diễn chân mày hơi nhảy giật: Đây đúng là một người chết, ngày nay lại tái hiện!
    - Người kia từng bị Thiên Tôn giết chết, nguyên thần niết bàn vẫn chưa chết thật, cuối cùng rồi lại còn sống tự phong đến nay, thẳng đến hao hết tiên nguyên mới xuất thế!
    Diệp Phàm than nhẹ, người này không ngờ là Hỗn Độn thể của thời đại thần thoại kia, năm xưa hắn còn không có tnrờng thành lên, chưa từng thành đạo, đã đánh bị thương nặng một vị Thiên Tôn cổ, thiếu chút nữa lôi đi tánh mạng của một vị Hoàng giả đỉnh phong.
    Đây là một loại thần thoại như thế nào? Loại chiến tích này đến nay còn truyền lưu ở nhân gian.
    - Thân thể người này bị phong ấn ở Bắc Đẩu, hóa thành năm khối đại lục, trở thành Ngũ sắc Tế Đàn siêu cấp, lưu lại chi dùng để tấn công Tiên lộ, không thể tưởng được năm xưa hắn có thể qua mặt Thiên Tôn cổ, nguyên thần niết bàn bỏ chạy, tự phong ở trong Nguyên!
    Cường đại tới loại tình trạng này, nguyên thần bất diệt, tự nhiên có thể tái tạo thân thể hỗn độn, chỉ có năm tháng mới có thể hủy diệt hắn.
    - Kiếp này hắn chém bỏ tu vi, một lần nữa bắt đầu tu đạo, đây là còn muốn đi đến huy hoàng tuyệt đỉnh hay sao?
    Diệp Phàm khẽ lẩm bẩm.
    Tiên thiên Hỗn Độn thể Vương Ba, công cao chấn thế, từ đầu đến cuối hắn đều cố ý khống chế tốc độ tu luyện, chú trọng xây dựng cơ bản, mặc dù như vậy ở hơn trăm năm sau hắn vẫn trở thành Đại Thánh.
    Trên lịch sử, người có tốc độ tu luyện nhanh nhất là trong vòng trăm năm trở thành Đại Thánh, mà hắn nếu có ý muốn phá kỷ lục này hiển nhiên không thành vấn đề, nhưng hắn không làm như vậy.
    Hỗn Độn thể đáng sợ vừa hiện manh mối: theo hắn tu luyện vạn đạo đều sống lại, toàn bộ cùng reo vang với hắn, ở chỗ hắn bế quan, đạo ngân dầy đặc, ù ù vang đông.
    Trong thời gian đó, từng có Chuẩn đế đi ngăn chận hắn, kết quả hắn vẫn như trước ung dung rời đi.
    Diệp Tiên từ lâu đã lớn lên, buông lòng như tiên, hỗn độn khí bốn phía, hơn trăm năm nay uy chấn tinh không, rốt cục lần đầu tiên sập nhau với Vương Ba, vừa nhìn thấy nhau liền trực tiếp giao chiến.
    Một trận chiến này tự nhiên là Diệp Tiên đại bại! Thời gian tu đạo ngắn hơn nhiều so với đối phương, hơn nữa nàng không biết đó là một nhân vật khủng bố từng gây chấn động trên trời dưới đất ở thời đại thần thoại.
    Cuối cùng, nàng dùng trận văn hỗn độn của Diệp Phàm khai sáng tránh được một kiếp, toàn thân đẫm máu trở về Thiên Đình, chỉ thiếu chút nữa đã chết đi.
    Tiểu nha đầu thực quật cường, cùng không chịu thua, sau khi trở về không nói một lời, dường lành thương thế xong liền lập tức bắt đầu tu luyện, thẳng đến Diệp Phàm tới tìm nàng, Diệp Tiên mới đi ra chỗ bế quan.
    - Sư gia! người này sát khí rất nặng, con cảm giác hắn rất nguy hiểm, như là một người muốn hủy diệt vạn vật!
    Diệp Tiên nói ra chi tiết.
    - Năm đó, hắn chết ở trong tay Thiên Tôn, giãy giụa niết bàn, rất nhiều năm sau mới chỉnh thức dường lành đạo thương, đáng tiếc kẻ thù mất đi, kiếp này trong lòng có một cơn phẫn nộ, hơn phân nửa hắn sẽ khiêu chiến với hết thảy chí tôn.
    Diệp Phàm lên tiếng, chậm rãi nói ra lai lịch của hắn.
    Diệp Tiên nghe vậy, giật mình mở to hai mắt.
    - Lần này, kỳ thật hắn đã kiềm chế thực lực rồi, bằng không có lẽ ngươi cũng không về được!
    Diệp Phàm nói, tuy rằng hắn ngồi xếp bằng ở Thiên Đình, nhưng lại chính mắt quan sát trận chiến ấy.
    - Hắn đang thử phản ứng của gia gia à?
    Diệp Tiên hỏi.
    - Đúng vậy! Ngươi không cần suy nghĩ nhiều làm gì, ta cho ngươi xuất thế, chính là muốn để hắn tôi luyện ngươi, đều nói Hỗn Độn thể vô địch thiên hạ, đây là đối thủ tốt nhất trên đường trưởng thành của ngươi!
    Diệp Phàm nói ra tình hình thực tế.
    Một trăm năm sau, hai đại Hỗn Độn thể đại chiến đỉnh phong, lại tiến hành một trận quyết chiến sinh tử, diệp Tiên vẫn như trước bị đánh bại, đối phương làm người hai kiếp, tu luyện từ lâu khủng bố đến dọa người.
    Nàng lại là cửu tử nhất sinh chạy thoát trở về, tuy rằng biết đối phương còn không dám hạ sát thủ, cùng với gia gia luôn đang chú ý theo dối, sẽ không dễ dàng cho phép phát sinh bi kịch, nhưng nàng vẫn thở phì phì, bắt đầu vùi đầu khổ sở tu luyện.
    Năm mươi năm sau, song phương lại quyết đấu đỉnh phong, hấp dẫn toàn bộ cường giả vũ trụ, đều tới xem cuộc chiến.
    Lần này, Diệp Tiên vẫn như cũ bị thương nặng, nhưng cũng làm cho Vương Ba ho ra máu, cuối cùng cùng đánh cho đối phương bị thương một chút.
    Cứ như vậy bọn họ cách mỗi mấy chục hay trăm năm sẽ quyết đấu một lần, Diệp Tiên tăng tiến vùn vụt, nhanh chóng trưởng thành, đã có thể chịu đựng đối địch với đối phương, nhưng Vương Ba cũng cực độ đáng sợ, hắn sử dụng đoạn năm tháng này, học trộm thông suốt Hỗn Độn Kinh của Diệp Phàm khai sáng truyền cho Diệp Tiên.
    Từ đó, trong đại thế rực rỡ nhất này, những người khác đều trở thành vai phụ tá, chỉ có hai Hỗn Đôn thể cùng tồn tai, vô địch thiên ha.
    Diệp Tiên từ một đường đại bại đến một đường tiểu bại, dần dần rút ngắn chênh lệch lại, kinh nghiệm chiến đấu đều dần tích tụ vô cùng phong phú, thế nhưng bởi vì đều là Hỗn Độn thể, sau khi chân chính lĩnh ngộ, ai có thể kém ai?
    Cộng thêm Thiên Đế chỉ điểm, rốt cục ở thời điểm Diệp Tiên bảy trăm tuổi chiến thành ngang tay với Vương Ba, trong mấy trận chiến đều như thế, thẳng đến lại qua một trăm năm, chiến tích thủy chung không sai biệt nhiều.
    Cả thế gian đều kinh sợ, sau một trăm năm tranh phong, thế gian rất nhiều cao thủ đều không tham dự được trong tranh đấu của hai người kia, còn xa không phải đối thủ của họ, thế gian này chỉ thuộc về bọn họ.
    Mà hai người này đều cố ý áp chế, bằng không, hơn phân nửa đã thuận lợi thành Đế.
    Đen tận đây Thiên Đế gọi Diệp Tiên trở về không cho nàng xuất chiến tiếp muốn tự tay phong ấn nàng chờ đến tương lai.
    - Gia gia! Con đã sắp trở thành Hỗn Độn Đại đế, ngài sao lại làm như vậy?
    Nàng thở phì phì chu miệng nói.
    - Sẽ có thời điểm cho ngươi thành Đế!
    Diệp Phàm mỉm cười.
    Diệp Tiên mở to đôi mắt, nàng biết Thiên Đế gia gia vẫn luôn đang chuẩn bị đánh vào trong Tiên vực, lúc này nghe được tin tức này, lập tức trong lòng hơi động, dự cảm tới điều gì đó.
    - Có hi vọng rồi sao?
    Nàng truy hỏi.
    Diệp Phàm lắc đầu nói:
    - Con đường đang đi vẫn như trước, nếu ta dự cảm không đúng, nhất định sẽ trước thời hạn an bài tốt đường lui cho các ngươi!
    Đen tận đây, Hỗn Độn thể tranh bá chấm dứt, kết thúc trong thế hoà! Thế gian chỉ còn lại có một mình Vương Ba, độc tôn trong năm tháng sau này.
    Ngàn năm sau, Vương Ba thành Đế vạn đạo giao hòa, pháp tắc thiêu đốt, cả thế gian sinh ráng mây tường hòa, chấn động nhân gian giới.
    Đây là Hỗn Độn thể thành đạo sao? Quá mức phi phàm, vạn đạo đều cùng kết hợp với hắn, quả nhiên có khí thế vô địch thiên hạ, có lẽ Thiên Đế thật sự gặp người khiêu chiến rồi.
    Thế nhưng, mọi người mới nghĩ đến hai chữ khiêu chiến lại đều lắc lắc đầu, thiên Đế là độc nhất vô nhị, khai sáng kỳ tích xưa nay chưa từng có, không thể chiến thắng, một vạn năm sau, Hỗn Độn thể như mặt trời ban trưa, cường đại tới tuyệt đỉnh của cuộc đời này, thẳng hoa cực hạn, tự xưng là Hỗn Độn Thiên Đế.
    Mọi người đều dự cảm một trận đại chiến sắp tới rồi! Chỉ với danh hiệu hắn đưa ra đã rõ ràng rất có tính khiêu chiến, đương thời chỉ có một người có thể tôn xưng là Thiên Đế.
    Năm trăm năm sau, vương Ba đi tới Thiên Đình, khiêu chiến với Thiên Đế, một ngày này rốt cục đã đến!
    Cả thế gian đều ồ lên, mọi người giật mình kinh sợ mà lại chờ mong.
    Đáng tiếc, một trận chiến này không có phấn khích như trong tưởng tượng của mọi người, Thiên Đế đích xác ứng chiến, cũng từng ra tay, nhưng rất nhanh chóng liền kết thúc chiến đấu, đánh cho Hỗn Độn thể bay tung ra tới biên hoang vòi trụ.
    Bởi vì cảnh giới của họ quá cao, mọi người không biết đến tột cùng là giao thủ mấy chiêu, có người nói vẻn vẹn chi ba chiêu mà thôi Vương Ba liền bị đánh bại, cùng có người nói là tám chiêu, nhưng đều công nhận chưa quá mười chiêu, kết quả này chấn động khắp vũ trụ.
    - Đúng rồi, chiến lực của Thiên Đế không thể đo lường được!
    Mọi người chỉ có thể ngạc nhiên thán phục như thế, một đời trước của Diệp Phàm đã hiểu thấu Hỗn Độn thể, rồi sau đó lại chém hết, thoát thai đi ra, hắn sớm trở lại như cũ, đều đã không cần loại Hỗn Độn huyết này.
    - Thiên Đế một người có thể địch nhiều vị cao thủ Hoàng Đạo, bao gồm Hỗn Độn thẻ!
    Mọi người đều hiểu được, sự cường đại của Hỗn Độn thể chỉ là phụ trợ cho thần uy cái thế của Thiên Đế, nhưng lại trở thành "đơn vị giá trị" để đo lường thực lực chân chính của hắn.
    Trận chiến này qua đi, Thiên Để liền đi xa, buông xuống trên một viên tinh tú, ngồi ở trước một phần mộ lớn.
    Khi một tên mập mạp cố sức bỏ lên, mới vừa thò đầu ra, lập tức hắn phát ra tiếng kêu thảm thiết như heo bị thọc huyết:
    - Quỷ mà!
    Hắn tự lẩm bẩm càu nhàu rồi lại lăn vào trong huyệt mộ, thật lâu sau mới một lần nữa mặt xám mày tro leo lên, nhìn chằm chằm vào Diệp Phàm thời gian rất lâu, tin tưởng hắn thật sự còn sống, như trước là Thiên Đế, mới căm giận phun ra bốn chữ:
    - ngươi thực biến thái!
    - Vì để thành tiên, ta không thể không còn sống a!
    Diệp Phàm thở dài.
    - Ngươi có phải đã hiểu được cái gì rồi không?
    Đoạn Đức hỏi.
    - Đúng! Những năm gần đây, ta nghiên cứu Bất tử dược, phát hiện một vài chuyện đáng sợ, chúng nó dường như là một vị lại một vị tiên ngã xuống!
    Diệp Phàm nói ra một sự thực kinh người.
    Lời vừa ra khỏi miệng, muôn đời dường như đều chấn động lên! Đoạn Đức sắc mặt trắng bệch, nói:
    - Ngươi với nữ Đế ở cấm địa Thái cổ kia đều phát hiện vấn đề này, vậy đã nói lên tám chín phần mười, nàng từng chia Cừu Diệu Thần dược làm chín cây, nghiên cứu rất nhiều vạn năm!
    - Không phải chúng ta không thành được tiên, mà là ở nhất giới đó xảy ra vấn đề!
    Diệp Phàm thở dài, từ đó cáo biệt Đoạn Đức.
    - Đây là ngươi nguyên nhân chậm chạp chờ đợi sao?
    Đoạn Đức ở phía sau hỏi, không có tiếng trả lời.
    ----------------------------------
    Hỗn Độn thể đại bại, vẫn chưa gượng dậy nổi, ngược lại hắn lại làm ra một quyết định đáng sợ, lại tiến hành tự chém, giống như Diệp Phàm chém bỏ hết Hỗn Độn thể, phong ấn tu vi, bắt đầu một lần nữa tu đạo.
    Bởi vì, thọ nguyên của hắn vẫn còn sung túc!
    Mà một năm này, Diệp Phàm lại giải khai phong ấn cho một người, đó là đứa nhỏ, tuy rằng tiểu mập mạp thực tự kỷ, hơn nữa bị Hắc Hoàng, Lệ Thiên hun đúc có điểm không đáng tin, nhưng chân chính là thiên phú tuyệt thế.
    - Ha ha ha... vũ Phong Đại đế ta rốt cục nhìn thấy ánh mặt trời, Thiên Đế vạn ác cùng không thể ngăn cản bước chân của ta, ta sẽ đứng trên thiên hạ, quan sát bát hoang!
    Tiểu mập mạp mới vừa ra tới, liền tay chống thắt lưng, kiêu ngạo hết biết.
    Kết quả, Diệp Phàm mỉm cười, xách bổng nó lên, vỗ một trận vào mông nó.
    - A! Đau chết mất! Con chó vô liêm si kia không ở đây, tên lưu manh Lệ Thiên cùng bị phong ấn ngồi chồm hổm rồi, như thế nào còn có người đánh mông ta, ta hận mà!
    Kiếp này, Diệp Phàm truyền cho nó đại pháp, để nó nhanh chóng trưởng thành.
    Cuối cùng lại đi nghênh chiến với Hỗn Độn thể, tiến hành tôi luyện, ở trong năm tháng kế tiếp, cả thế gian đều kinh hãi: Thiên Đình thật đáng sợ, không chỉ có nữ anh Hỗn Độn kia nghịch thiên, mà tiểu mập mạp này cũng giống nhau thật khiếp người.
    Khi tiểu mập mạp chân chính trưởng thành lên, quán tuyệt trong thiên địa, đại chiến với Vương Ba đến tám trăm tuổi, cũng là kết thúc với thế hoà.
    Đương nhiên, nếu không có Diệp Phàm trấn áp, đứa nhỏ khẳng định sẽ vọt vào cảnh giới Đế, hắn thực đặc biệt không bị áp chế, là khí linh của Thành Tiên Đỉnh hóa sinh mà thành, tiềm lực lớn kinh người, thần linh của Tiên khí hóa thành người, không kém Hỗn Độn thẻ!
    Đen tận đây, đứa nhỏ lại bị phong ấn vào trong Nguyên, không hề xuất thế, hỗn Độn thể phá giải phong ấn, cuối cùng lại trở về cảnh giới Đế, lại khiêu chiến với Diệp Phàm, nhưng như trước là đại bại, nghe nói vẫn là không thể vượt qua mười chiêu.
    Vương Ba sống đến hơn hai vạn tuổi, huyết khí như biến, gầm lên giận dữ, đi chinh chiến, muốn mạnh mẽ mở ra Tiên lộ, cuối cùng biến mất ở trong một mảng tia sáng hừng hực, hắn xuyên thủng ra một cái thông lộ, cất bước đi tới phía trước, nhưng cuối cùng ở trong vũ tru lưu lai một mảng tro tàn.
    Trong đoạn năm tháng này, Diệp Phàm luyện chế ra hai thanh kiếm, sát khí ngập trời, chấn khiếp khắp vũ trụ, hợp cùng một chỗ với bốn thanh kiếm của Linh Bảo Thiên Tôn, cộng là sáu thanh kiếm.
    Tiếp sau đó, hắn một lần nữa tế luyện tấm Trận đồ kia, cho nó thăng hoa cực hạn vượt thoát đi ra, cường thịnh hơn quá khứ.
    Bên trong Thiên Đình chấn động, đây có thể nói là thần tích, Linh Bảo Thiên Tôn là người khai sáng bí quyết chữ "Tổ", vô địch về Trận đồ cổ kim, thế mà ngày nay Thiên Đế lại bổ sung Trận đồ, thêm vào hai kiếm, quả thực là kinh người, sau đó không lâu, diệp Phàm lại trước sau cho tiểu Thánh Viên, và cháu sái của lão nhân răng vàng xuất thế, cho chúng đi thử luyện, đến khi đạt tới cảnh giới cao cực hạn lại trấn phong.
    - Thiên Đế muốn làm aỉ?
    Ở bên ngoài đều phỏng đoán.
    Trong Thiên Đình, diệp Phàm treo sáu thanh sát kiếm ở chung quanh, trên đầu là Trận đồ đã được bổ sung đang chìm nổi, lẩm bẩm:
    - Để Hỗn Độn thể Diệp Tiên, tiểu mập mạp của Thành Tiên Đỉnh dựng dục, tiểu Tàm sống ra đời thứ hai, tiểu Thánh Viên, cháu gái lão nhân răng vàng cùng nhau thành Đế, mỗi người nắm trong tay một thanh sát kiếm, có thể trấn áp phong bế một vị Thiên Đế hay không?
    Diệp Phàm nhíu mày, trừ năm đứa nhỏ này, còn phải tuyển chọn thêm một người.
    - Thiên Đế chỉ sợ là sắp có động tác lớn!
    Ở bên ngoài mọi người đều phỏng đoán cùng một dạng này, bởi vì nhìn thấy trước sau hắn đưa mấy đứa nhỏ tư chất chấn nhiếp thế gian của Thiên Đình đi ra ngoàì lịch lãm, nên dự cảm hắn sắp có hành động gì đó, thế nhưng, ra ngoài phỏng đoán của mọi người, Thiên Đế từ đó lại không có động tác gì, tất cả tiếp tục yên tĩnh.
    Thiên Đế lịch ba mươi vạn năm, dấu ấn của Thiên Đế gần như vỡ ra, từng một lần khuếch tán tới các nơi vũ trụ, xuyên thủng vạn đạo khiến thế gian chấn động mãnh liệt.
    - Cái gì? Thiên Đế thiếu chút nữa chết đi?
    - Thiên Đế suýt nữa hóa đạo chết!
    Các tộc vũ trụ khiếp sợ.
    Mà trong Thiên Đình lại là một mảnh tình cảnh bi thảm, đây là một sự thực, Diệp Phàm gần như ngã xuống, tuy rằng gian nan sống ra đời thứ bảy, nhưng dấu ấn Thiên Đế không xong, hắn vẫn hôn mê bất tỉnh, không thể sống lai.
    Tiểu Tùng phụ trách thủ hộ Thiên Đình xuất thế, hắn nghiên cứu một trăm năm CŨNG không có nhìn ra vấn đề, sư tôn đã trở lại trẻ tuổi, thành công sống ra đời thứ bảy, nhưng vì sao không thế tỉnh lại?
    Cuối cùng, hắn đi tới một vùng cấm địa, mở ra phong ấn, mang ra một khối tiên nguyên thật lớn, bên trong phong ấn một con chó đen.
    Nhìn kỳ, nó đã rất già rồi, bộ lông đã có màu xám trắng, so với trước kia khô gầy rút nhỏ không ít.
    Tiểu Tùng thức tỉnh lại nó, giải phong ấn tiên nguyên, thời gian rất lâu sau, đại hắc cẩu mới hồi phục tinh thần lại, hét lớn: Có phải thành tiên rồi hay không? Tiểu Tùng lắc đầu, nói rõ một lần vấn đề của Diệp Phàm, hắn cảm thấy đại hắc cẩu từng đi theo Vô Thủy Đại đế, kiến thức rộng rãi, có lẽ có thể nhìn ra được gì.
    - Ha ha ha ha...
    Nào ngờ, đại hắc cẩu nghe nói xong liền cười một tràng dài điên cuồng, không có một chút lo lắng hay đồng tình, trong mắt lóe sáng ánh mắt kẻ trộm.
    - ngươi cười cái gì?
    Tiểu Tùng đơn thuần hồ nghi hỏi.
    - Không có gì! Gặp phải vấn đề này, cứ giao hắn cho bổn hoàng là được rồi, ha ha ha ha... rốt cục rơi vào tay ta rồi, hắc hắc...
    Trong tiếng cười của Hắc Hoàng có kiêu ngạo có đắc ý, như là rốt cục đạt được tâm nguyện nào đó.
    Tiểu Tùng hoài nghi và khó hiểu, tuy rắng sư phụ vô địch thiên hạ, nhưng ngày nay đang hôn mê, nếu giao cho Hắc Hoàng, thấy thế nào đều có cảm giác có điểm như bánh bao thịt đưa vào miệng chó, như đưa dê vào miệng hổ.
    - Không nhìn được lòng tốt của người, ta dám nói nếu muốn giải quyết phiền toái của hắn, trên đời này không có người nào thích hợp hơn so với ta!
    Đại hắc cẩu sĩ diện nói, nhưng như trước đang cười miệng rộng tới mang tai, và cái đuôi sói to không ngừng lắc lư.
    Tiểu Tùng theo dối hắn, như thế nào đều cảm thấy con chó đen lớn này cười thực gian trá.
    - Như thế nào ngươi còn không tin được ta sao? Bổn hoàng làm việc ngươi yên tâm đi!
    Đại hắc cẩu vỗ ngực nói.
    Tiểu Tùng có điểm không nói gì, người của Thiên Đình đều biết, con chó này làm việc là không đáng tin nhất, truyền thuyết vô liêm si của nó mặc dù trôi qua ba mươi vạn năm, đến nay vẫn còn truyền lưu.
    Bọn họ đi vào trong Thiên Cung, nhìn Diệp Phàm trên giường Hỗn độn thạch, hai tròng mất hắn nhắm chật, sợi tóc đen nhánh, toàn thân trong suốt và lưu động tiên quang bảy màu rực rỡ như ngọc lưu ly.
    Thiên Đế khí tức nội liễm, không có tràn ra một chút thần lực nào, hắn giống như ngọc thạch luyện chế thành, không nhúc nhích.
    "Thực trở thành Thiên Đế tối cao, có thể sánh bằng Vô Thủy Đại đế." Đại hắc cẩu nhìn chằm chằm vào Diệp Phàm, nhìn thời gian thật lâu sau, không ngờ miệng chảy nước miếng.
    - Ngươi... muốn làm cái gì?!
    Tiểu Tùng cảnh giác nhìn nó.
    - ngươi có biết hắn là ai không?
    Hắc Hoàng hỏi.
    - Sư phụ của ta!
    - Hắn còn là ai?
    - Thiên Đế!
    - Vậy là được rồi! Trong cơ thể hắn chảy xuôi chính là Thiên Đế huyết đó!
    Hắc Hoàng chùi nước miếng, trong mắt toát ra tia sáng kẻ trộm.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1818: Tiên Thiên Thánh Thể Đạo Thai
    Tiểu Tùng nhức đầu một trận, con chó chết tiệt này, lại hiện ra bản tính rồi.
    - Không có gì tốt hơn! Nếu bỏ qua, chúng ta không nên làm... thất vọng chính mình!
    Đai hắc cẩu dụ hoặc Tiểu Tùng.
    - Ngươi... rốt cuộc muốn làm cái gì?
    Tiểu Tùng trừng mắt nhìn nó.
    - Còn có thể làm gì? Đến, đến, đến đây, trước lấy ba bát lớn Thiên Đế huỵểt, uống cho thống khoái, sau đó chúng ta hãy chậm rãi nghĩ biện pháp cho hắn sống lại!
    Đại hắc cẩu hồn nhiên vô sỉ nói.
    Tiểu Tùng hoàn toàn hết chỗ nói rồi:
    - Hắc Hoàng sư bá! Chúng ta có thể đừng hại người ích ta được không? Đáng tin một chút được không?
    - Được rồi! Để ta thật sự nghiêm túc nghĩ biện pháp làm thế nào giúp hắn!
    Đại hắc cẩu rốt cục thu liễm.
    Tiểu Tùng cũng đang suy tư, lại đi tìm mấy bộ kinh văn của Diệp Phàm lưu lại, muốn từ trong đó phát hiện một ít manh mối và dấu hiệu báo trước, nửa ngày sau, chờ tới lúc hắn trở về, phát hiện Hắc Hoàng đang ôm quai hàm, nhe răng nhếch miệng, bộ dạng quái dị.
    - Chuyện gì vậy?
    Hắn hỏi đồng tử ở bên cạnh.
    - Hắc Hoàng tổ sư...
    Gã đồng từ không dám nói.
    Tiểu Tùng lập tức sáng từ, đại hắc cẩu thật đúng là khiến người ta dở khóc dờ cười, rốt cuộc vẫn là cắn Diệp Phàm mấy miếng, muốn kiếm chút Thiên Đế huyết, kết quả thiếu chút nữa gãy sạch hàm răng của chính mình.
    - ngươi nên may mắn, sư phụ thu liễm đại đạo, bằng không...
    Tiểu Tùng lắc đầu.
    - Nói nhẦm! Ngươi thực khi bổn hoàng ngốc à, bằng không ta cũng sẽ không cắn!
    Đại hắc cẩu nói đúng lý hợp tình, sau đó thực sự bắt đầu suy nghĩ và nghiên cứu, thời gian rất lâu sau mới nói:
    - Hắn hẳn là đang nếm thử đại đạo nào đó trong truyền thuyết, chi dựa vào ngoại lực hơn phân nửa khó có thể tinh lại!
    Tiểu Tùng gật đầu, hắn cũng cho rằng sư phụ đang đi trên con đường trường sinh, có liên quan với hắn lột xác và sống ra đời thứ bảy lần này, nếu là hiểu được đạo của hắn ở kiếp này, hẳn là có thể nhúng tay vào tương trợ.
    - Ta đi tới địa phương sư phụ bế quan tìm hiểu một phen, hoặc giả có thể biết được con đường ngài định đi như thế nào ở kiếp này!
    Tiểu Tùng rời đi.
    - Không cần dò tra nữa! Ta biết hắn đang tiếp tục đi con đường dạng sỉ, hẳn là "aiấc mộng muôn đời"!
    Hắc Hoàng tửng đi theo Vô Thủy Đại đế, chung quy cũng xem như kiến thức uyên bác.
    - Đây là loại pháp gì?
    Tiểu Tùng hỏi.
    Hắc Hoàng nghiêm túc nói:
    - Đây là một loại đại pháp vô thượng, ngủ say trong giấc mộng muôn đời, sẽ ở trong mộng trải qua mấy trăm hay cả vạn đời, ở trong dòng chảy năm tháng luyện tâm luyện đạo, vượt thoát hồng trần!
    Hắn trình bày loại pháp này, nhưng đây chỉ là một con đường trong lý luận, cực độ nguy hiểm, thử nghĩ ai dám cả đời đều ở trong giấc mộng? Làm như vậy thật đáng sợ, cũng không có cao thủ Hoàng Đạo nào nguyện ý thử nghiệm.
    - Cả đời đều ở trong giấc mộng?
    Tiểu Tùng giật mình.
    - Đúng vậy, cả đời đều như thế!
    Hắc Hoàng gật đầu, nó ngẫm nghĩ rồi nói tiếp:
    - Trừ phi hắn thật sự nghịch thiên, có thể từ hư phản thực, nghịch thiên mà về!
    - Độc Nhân Đại đế có phải cũng tu loại pháp này hay không?
    Tiểu Tùng vừa động trong lòng.
    - Từng đi con đường cùng loại, nhưng hẳn là không phải!
    Hắc Hoàng lắc đầu, có một số con đường giao nhau, chưa nói tới ai cao ai thấp, cùng không giống nhau, cùng không cần đi như nhau.
    Đến tận đây, Thiên Đình lại khôi phục yên tĩnh, Thiên Đế hôn mê, Tiểu Tùng tự phong trong nguyên, canh giữ ở trung tâm Thiên Cung.
    Đại hắc cẩu thì xuất thế, quân lâm Thiên Đình mấy chục năm, nhìn xuống vũ trụ, chi điểm giang son, rốt cục lưu lại một thời đại "Hắc Hoàng", xưng tôn năm tháng ngắn ngủi.
    Trong thời gian này, hắn từng tìm hậu đại của Song Hoàng máu bạc, là nhân mã nhất mạch trọng yếu của Thiên Đính hiện nay, hỏi bọn họ có tìm được người trong truyền thuyết kia hay không.
    Khi nhận được trả lời phủ định, nó ảm đạm một trận, cuối cùng nói:
    - Dưới tình huống bình thường mà nói, mỗi lần qua hơn mười vạn năm giới tu luyện có thể xuất hiện một người, hiện tại đã ba mươi vạn năm, điều này không có đạo lý mà! Tiếp tục tìm kiếm đi! Còn có thời gian mười vạn năm!
    Cuối cùng, đại hắc cẩu lại rơi vào trong ngủ say, chỉ vì tránh chết già trong năm tháng.
    Diệp Phàm bình định VÙNG cấm, trấn áp náo động, di dời Cổ Quáng Thái Sơ, Bất Tử Sơn, Thượng Thương, Thần Khư đến đây, hóa thành đình viện của Thiên Đình, tự nhiên sẽ không thiếu tiên nguyên dịch, thái sơ mệnh thạch các thứ.
    Thời gian trôi mau, nhoáng lên một cái liền trôi qua hai vạn năm, diệp Phàm sống lại, một đêm khuya hắn ngồi dậy, kinh động Thiên Đình.
    Tiểu Tùng bị bừng tỉnh, bởi vì luôn thủ hộ ở bên cảnh, liền phá tiên nguyên mà ra, run giọnanói:
    - Sư phụ!
    Hai vạn năm qua đi, Diệp Phàm ở trong giấc mộng muôn đời, vẫn chưa già, huyết khí còn sung túc mười phần, nhưng ánh mắt lại rất mơ màng, trực tiếp xé rách hư không, biến mất trong Thiên Đình.
    Tiểu Tùng giật mình, vội vàng đuổi theo, phát hiện hắn buông xuống ở một viên cổ tinh, hóa thành một người bình thường, pháp lực các thứ dường như biến mất, mấy năm sau nhưng lại trở thành một ngư dân đánh cá bên bờ biển.
    - Đây là làm sao vậy?
    Tiểu Tùng khó hiểu, cuối CÙNG lại giải phong ấn mời Hắc Hoàng ra.
    - Tiểu tử này thực nghịch thiên, ở trong giấc mộng muôn đời, không chỉ có từ hư phản thực, còn từ cổ tới kim, bị hắn đem áo nghĩa thăng hoa, đây là hắn đang trải qua đời người thực sự, phải đạp muôn đời mà đi!
    Bọn họ còn thật sự nghiêm túc theo ở phía sau, tiểu Tùng thọ nguyên sung túc may mà nói, Hắc Hoàng thì ăn không tiêu, không có phá Nguyên ra ngoài, được Tiểu Tùng mang theo trong Nguyên.
    Kiếp này, Diệp Phàm sống sáu mươi ba tuổi, tóc hoa râm, cuối cùng ở trong quá trình rời bến đánh cá táng thân trong biển, giống như một người bình thường khí tuyệt bỏ mình.
    Nhưng, sau khi kết thúc một đời ngắn ngủi này, thân thể chôn vùi trong biển kia lập tức trẻ lại, cuối cùng phục hồi như cũ, chấm dứt thân phận ngư dân, xé mỡ vũ trụ đi tới một viên cổ tinh khác.
    Kiếp này, hắn trở thành binh sĩ, cả đời đều ở chiến trường chém giết, cuối cùng ở thời điểm năm mươi mấy tuổi chết trận chiến trường, bị người xuyên thủng trúng ngực.
    - Biến thái mà!
    Hắc Hoàng thở dài.
    Tình huống bình thường cho dù là Tiên khí đều không nhất định có thể đả thương đến thân thể Thiên Đế, thế mà hắn vì muôn đời ma đi, kết hợp mộng và thực chặt chè như vậy, không ngờ diễn biến chân thực như thế.
    Khi lão binh bị táng thân ở chiến trường, chôn trong đống đất vàng, Diệp Phàm một lần nữa phục hồi như cũ, lại mở ra một đời khác, lần này hắn trở thành một thầy giáo dạy học, khốn cùng thất vọng cả đời, buồn bực mà chết.
    - Có thể khác biệt chân thực như vậy sao?
    Hắc Hoàng thở dài, nhức đầu một trận.
    Cuối cùng, ngay cả Tiểu Tùng đều không chống đỡ được, liền dùng tiên nguyên tự phong, chỉ là lưu lại dấu ấn ở trên người sư phụ, có thể ở thời khắc mấu chốt tìm được.
    Cứ như vậy Diệp Phàm trải qua một đời lại một đời, ước chừng qua mấy chục đời, rồi sau đó lại tiếp mấy trăm đời ở trong hồng trần này vượt qua hơn hai vạn năm.
    Hắn không ngừng biến hóa thân phận, trải qua vạn trượng hồng trần, từng làm một tên khất cái, từng là quốc vương, từng là tên khốn cùng thất vọng, từng là kẻ vinh hoa phú quý, CŨNG từng tư thế hào hùng, chinh chiến thiên hạ...
    Một ngày này, hậu nhân của Song Hoàng máu bạc thức tỉnh Hắc Hoàng, bẩm báo:
    - Tổ sư! Tìm được một người như vậy rồi!
    - Cái gì?!
    Hắc Hoàng run rẩy, chấn vỡ tiên nguyên, trực tiếp vọt ra.
    Tại Thanh Vân Châu ở Câu Trần cổ tinh.
    Vân Xuyên là một địa phương non xanh nước biếc, ở Thanh Vân Châu không tính là nổi danh, bởi vì nơi này cư ngụ đều là người bình thường, cũng không có tu sĩ thường lui tới.
    Thần Khê, một cô gái mười tám mười chín tuổi, người cũng như tên, giống như dòng suối nhỏ trong suốt trong nắng sớm, làm cho người ta có cảm giác tươi mát xinh đẹp mà hoạt bát linh động.
    Nàng xinh đẹp mà trí tuệ, tuy rằng cũng không phải là tu sĩ, nhưng lại trời sinh có một loại khí chất linh động xuất trần, có vẻ không giống người thường, mà tập trung linh tuệ của thiên địa.
    - Tổ sư! Chúng ta mang nàng đi không?
    Hậu đại của Song Hoàng máu bạc hỏi.
    Hắc Hoàng kích động đến toàn thân đều phát run, nhưng kiên quyết mà quyết đoán lắc lắc đầu, nói:
    - Không! Cứ thuận theo tự nhiên, không cần thay đổi quỳ tích cuộc sống của nàng như vậy!
    Đây dĩ nhiên là một Tiên Thiên Đạo Thai, như châu ngọc bị long đong ở chốn hồng trần, ẩn ở địa phương nho nhỏ này, căn bản là không có người nào phát giác.
    - Đây chính là một huyết mạch Thần tính nha! Tổ sư thực không mang theo nàng quay về Thiên Đình ư?
    Hắc Hoàng kiên quyết lắc đầu, nói:
    - Ta mặc dù làm việc nghịch thiên, nhưng không muốn nàng bị thương tổn và ủy khuất, nhất định phải thuận theo tự nhiên!
    Bọn họ lưu lại người bảo vệ, sau đó đại hắc cẩu chạy như điên quay về Thiên Đình, hắn đối với cô gái hiếm như thần kia không đành lòng ra tay, nhưng đối Diệp Phàm lại không có gì cố kỵ.
    - Thiên Đế, chính là thu thập ngươi!
    Hắc Hoàng nhe răng nói, hắn tìm được Tiểu Tùng, liền nói:
    - Ngươi không cảm thấy vạn đời của Diệp tiểu tử đi có chỗ thiếu hụt sao?
    Tiểu Tùng ngẩn ra, hỏi:
    - Cái gì chỗ thiếu hụt?
    - Hắn dường như cố ý làng tránh điều gì, trải qua hơn bốn trăm đời chưa bao giờ cưới vợ sinh con, đây là tiềm thức đang tác quái, nhất định đã hạn chế quỳ tích này, như vậy vô tình đã rơi xuống tiểu thừa!
    Đại hắc cẩu nghiêm trang nói.
    Tiểu Tùng ngẩn người, hắn cảm thấy con chó lớn không đáng tin này lại muốn đưa ra chuyên ong bướm rồi.
    - Ta nói chính là sự thật, quá mức kiềm chế, không hợp với luyện tâm luyện đạo ở hồng trần, chúng ta phải trợ giúp hắn!
    Hắc Hoàng gần như cuồng nhiệt.
    - Việc này ta không dám quyết định thay sư phụ!
    Tiểu Tùng ngày thường mặc dù naại ngùng và hồn nhiên, nhưng với loại chuyện này vẫn là biết được, con chó này lại không đáng tin.
    - Ta nói chính là sự thật!
    Đại hắc cẩu nóng nảy, lôi kéo hắn ngồi xuống, còn thật sự nghiêm túc trình bày áo nghĩa của "siấc mộng muôn đời", cùng với các thứ tệ đoan cần phải chú ý.
    Suốt ba ngày ba đêm, Hắc Hoàng nước miếng bay loạn, miệng khô lưỡi khốc, cổ họng đều khô khốc sắp cháy, mà lại làm cho Tiểu Tùng có điểm đầu cháng váng óc cãng thẳng.
    Cuối cùng, Tiểu Tùng lên tiếng:
    - Nếu tiềm thức của sư phụ đã hạn chế chính mình, ngươi muốn bù lại cái gì cùng vô dụng, căn bản không thay đổi được!
    - Ta không thay đổi được, nhưng có người có thể thay đổi, ta chỉ cần ngươi không ngãn cản là được!
    Hắc Hoàng chỉ cần một lời hứa hẹn như vậy, sau đó trịnh trọng mà nghiêm túc bổ suna:
    - Diệp Phàm đi đến từng bước này thật sự không dễ, ngươi cũng không hy vọng hắn bởi vì một cái tỳ vết nào đó mà làm cho đại đạo của kiếp này không viên mãn chứ?
    Trải qua Hắc Hoàng mười ngày mười đêm miệng sùi bọt mép, Tiểu Tùng nghe đến nào bằng cái đưa chuột đều đau, cuối cùng gật gật đầu, nhưng mới vừa đáp ứng liền cảm thấy được bị con chó này lừa gạt, nói những điều kia hơn phân nửa tất cả đều không đáng tin.
    Nhưng sau khi hắn nghiên cứu qua loại đại pháp "giấc mộng muôn đời" này, lại cùng cảm thấy lịch làm trong hồng trần cũng nên trải qua hết thảy mới tốt, vì thế thầm nói một tiếng: xin lỗi sư phụ, kế tiếp một trăm năm hắn trực tiếp bế quan.
    Thế gian này có thể ảnh hưởng tới tiềm thức của Thiên Đế chỉ có một thứ, đó chính là Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh, nó sớm đã là Tiên khí, vả lại ở cùng một chỗ dài dòng năm tháng với Diệp Phàm như vậy, đồng mệnh giao hòa, thừa dịp hắn đang ngủ say có thể xoay chuyển càn khôn.
    Khi đi vào trung tâm Thiên Cung, nhìn thấy cái đính lớn phong cách cổ xưa đó, Hắc Hoàng còn thật sự nghiêm túc nói rõ ý đồ đến, không có gì bất ngờ xảy ra, trực tiếp sập phải cự tuyệt.
    Nhưng nó rất có kiên nhẫn, ngồi xuống thật sự nghiêm túc trình bày:
    - Các đời tu sĩ chúng ta ngày nay theo đuổi đã không phải vấn đề một người thành tiên, mà phải thăm dò đại nghĩa từ muôn đời đến nay vì sao Tiên lộ ngãn cách, từ lâu đã không có người nào có thể được chứng trường sinh, nhân lực có cuối cùng, thiên Đế tuy rằng nghịch thiên, nhưng cũng không khẩng định có thể đi đến chung điểm Tiên lộ, vậy vì cái gì không tận dụng các loại tài nguyên và thủ đoạn, lưu lại hy vọng, để người có năng lực nhất CN112 nhau tham dự đi vào chứ? ngươi dám nói Tiên Thiên Thánh Thể Đạo Thai không có loại tư cách này sao, nếu Diệp Phàm trong tương lai bất hạnh ngã xuống, con đường hắn thăm dò, đại đạo ý chí của hắn ai tới kế thừa? Đứa nhỏ này chính là một hạt giống kế thừa di chí của hắn, kế thừa chí nguyện của tu sĩ chúng ta, bởi vì hắn tuyệt đối sẽ không yếu kém so với Thiên Đế! Nhưng nguyên nhân căn bản tiếp tục đi thăm dò đoạn đường này, ta cầu cái gì? Lớp tu sĩ chúng ta là vì cái ai? Mưu cầu không phải một người thành tiên mà là đến tột cùng là căn nguyên của nó từ muôn đời tới nay!
    Hắc Hoàng khó được một lần vô cùng nghiêm túc, nói lớn với Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh, lời nói vang vang, lời lẽ chính nghĩa.
    Tiên Đỉnh trầm mặc, nhưng một kiện Tiên khí khác lại lên tiếna:
    - Hay cho câu "Ta cầu cái gì, lớp tu sĩ chúng ta là vì cái gì" ta đồng ý!
    Hoang Tháp phát ra Thần âm ù ù vang động, ngày thường, nó ngay cả Thiên Đế đều không thèm để ý tới, luôn trầm mặc đối đãi, ngày nay lần đầu tiên lên tiếng như vậy.
    Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh phát ra tiếng thở dài:
    - Tuy rằng ta biết ngươi đang lừa dối, không đáng tin nhất, nhưng lần này ta cùng muốn không đáng tin một lần, nếu Thiên Đế chinh chiến Tiên lộ thất bại, có thể lưu lại một hạt giống hy vọng cũng tốt!
    Sau khi hai kiện Tiên khí quyết định, lập tức hành động, nhất là Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh liền ảnh hưởng tới tiềm thức của Diệp Phàm, phải thay đổi quỳ tích cố ý lẩn tránh của hắn.
    Tại Thanh Vân Châu ở Câu Trần Tinh.
    Diệp Phàm đến đây, tuy rằng thu liễm khí tức Thiên Đế, trải qua một đời tiếp trong hồng trần, trở thành một người bình thường, không biết quá khứ, nhưng cái loại khí chất xuất chúng đó như trước khó nén.
    Hắc Hoàng, Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh, Hoang Tháp cũng không có đi ảnh hưởng cô 2ái Thần Khê, chỉ là che đi một tia thủy chung luôn kháng cự trong tiềm thức của Diệp Phàm kia, làm cho hắn không thể lẩn tránh một vài chuyện sẽ phát sinh.
    Vân Xuyên, địa phương này không tính lớn lắm, hai nam nữ cực kỳ xuất chúng không thể tránh khỏi gặp nhau, thuận theo tự nhiên, vài năm sau rốt cục thì đi tới với nhau.
    Thần Khê, thông minh linh hoạt, như một đóa hoa nở rộ, thế nhưng tuy rằng nàng là một Tiên Thiên Đạo Thai, nhưng củng chưa từng tu luyện, mấy chục năm sau dần dần già đi.
    Trong quá trình này, Diệp Phàm cũng dần dần ở bên nàng trở nên già lão, nguyên vốn chính là đang trải qua một đời, đây là một cuộc sống rất chân thực.
    Bọn họ lúc tuổi già sắp chết, sinh ra một bé trai, nó vừa sinh ra, liền kinh động nhân gian, thiếu chút nữa nuốt nạp khô cạn tinh khí của cả cổ tinh cùng với các tinh vực ở phụ cận.
    May mắn, Hoang Tháp, Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh sớm có chuẩn bị, mà Hắc Hoàng cũng có bố trí, cung cấp vô số tinh túy Thần Nguyên, và lại che đậy Vân Xuyên, trấn phong đứa bé trai, mới không để lộ tin tức.
    Mấy chục năm này, Thần Khê rất thòa màn cũng rất hạnh phúc, nàng trí tuệ mà sáng sủa, có một nam nhân chân thành ở bên nàng đang từ từ già đi, một đầu tóc bạc phơ, đối với nàng mà nói đã thực thỏa mãn rồi, hai người đều không hiểu rõ tình hình, mà nếu không nói ra, Thần Khê sẽ tâm cảnh tường hòa vượt qua cuộc đời này, thẳng đến sinh mệnh chấm dứt, hạnh phúc giống như rất nhiều ngườì bình thường.
    Nhưng cuối cùng, Hắc Hoàng lại có khúc mắc, không biết làm như vậy đến tột cùng là đúng hay sai, không biết có công bình với cô gái này hay không.
    Đúng lúc này, ngược lại là Tiên Đính mở ra đạo cho Hắc Hoàng, nói:
    - Cả đời nàng đã sống rất thỏa mãn, cùng rất hạnh phúc, như vậy chấm dứt thật yên lặng, giống như những đôi hạnh phúc trên thế gian kia.
    - Nhưng bổn hoàng vẫn cảm thấy mình có lỗi! Nếu một ngày kia, đứa bé hỏi ta mẫu thân hắn là ai, ta làm thế nào trả lời?
    Hắc Hoàng lần đầu tiên trong đời hổ thẹn như vậy.
    Nó đối với Diệp Phàm nhưng thật ra không có một chút áy náy, trực tiếp không
    nhìn hắn, ở trong đầu nó xem ra, bất cứ suy sụp hay đả kích gì, Thiên Đế đều có thể chịu đựng.
    Cuối cùng, Hắc Hoàng nhìn thấy hai lão nhân kia cùng nâng đỡ nhau đến già, cả đời cùng không có một lời to tiếng, cuối cùng hắn cố lấy dũng khí, tìm được một cơ hội nói rõ tình hình thực tế với Thần Khê.
    - Thiên Đế?
    Mới đầu, Thần Khê không còn thanh xuân, sớm đã già đi không tin, nhưng Hắc Hoàng bày ra các loại thần thông, nói ra một phần nhân quả, nàng mới tin.
    - Ta muốn đưa ngươi vào Thiên Đình, dẫn ngươi đi lên con đường tu luyện, có thể trường tồn trên thế gian!
    Hắc Hoàng nói, làm ra một quyết định như vậy.
    Thế nhưng, Thần Khê phản ứng ra ngoài dự liệu của nó, nàng từng là một cô sái linh hoạt mà thông minh, mặc dù già đi, nhưng nàng vẫn như trước chớp ánh mắt đầy tuệ quang.
    - Có thể cùng nắm tay cả đời với Thiên Đế, ta đã rất biết đủ, vốn đã rất hạnh phúc, cứ kết thúc như vậy chẳng phải là tốt lắm sao! Thật ra ngươi không cần tìm tới báo cho ta biết những điều này!
    Hắc Hoàng sợ run, nữ nhân trước mắt này lại đáp lại như vậy, khiến nó ngẩn người, trong lòng càng ngày càng cảm thấy áy náy cố ý muốn mời nàng vào Thiên Đình, kéo dài sinh mệnh cho nàng.
    Thần Khê nở nụ cười, vuốt vuốt mái tóc bạc nói:
    - Ta yêu thích chính là người kiếp này làm bạn đến già với ta, mà không phải Thiên Đế chân chính đứng trên thiên hạ kia, nếu trở lại Thiên Đình, hắn có bầu trời rộng lớn của hắn, mà ta thì sao? Ta vẫn luôn chỉ thích người và chuyện ở nơi này, đời người trọng yếu nhất không phải vĩnh cửu có được, chúng ta từng rung động, làm bạn đến già, ta đã rất thỏa mãn, có hết thảy như vậy là đủ rồi!
    Nàng mỉm cười, nhưng kiên quyết từ chối.
    - Nương!
    Xa xa một cái đứa bé chạy tới, hoạt động hiểu động, trắng trẻo trong sáng, phía sau đi theo một lão nhân đầu bạc, hiền lành nhìn hắn, cùng nhau đi tới.
    Đại hắc cẩu xoay người, không biết vì sao lại có chút ảm đạm, lần này nó làm sai rồi sao? Nếu không có nó thì không có hết thảy chuyện này, tuy rằng cả đời này Thần Khê rất vui vẻ hạnh phúc, cũng rất viên mãn, nhưng trong lòng Hắc Hoàng chung quy vẫn cảm thấy có phần áy náy.
    Nếu nó không gây rắc rối thì vốn không có hết thảy chuyện buồn rầu này, nhưng nó sao có thể cam tâm chứ?
    Ở dưới ánh chiều tà một nhà ba người kia, tuy có hai người tóc trắng xoá cùng nắm tay một thân ảnh nho nhỏ đi xa, nhưng lại có vẻ thực yên lặng và tường hòa mỹ mãn.
    - Ôi! Vì sao trong lòng ta còn có chút xót xa vậy?
    Đại hắc cẩu dùng sức tát vào mặt mình một cái, lảo đảo thối lui, thiếu chút nữa té trên mặt đất.
    - Nếu loại mỹ màn này có thể kéo dài, có lẽ ta sẽ không như vậy, tiếp sau không bao lâu, bọn họ chung quy là phải cách biệt a, một người phải chết già ở trong năm tháng; một người phải trở lại làm Thiên Đế trên chín tầng trời, ta thống hận chính là kết quả này!
    Hắc Hoàng thở dài.
    - Kỳ thật, ngươi có thể thay đổi hết thảy chuyên này!
    Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh nói.
    Một năm sau, Vân Xuyên có thêm một một ngôi mộ, trong đó mai táng Thần Khê.
    Diệp Phàm đầu bạc rơi lệ, ở trong này buồn bã, si ngốc ngồi đơn độc giữ mộ, đứa bé bị một vị "cao nhân" mang đi, đi tìm tiên tu đạo.
    Tiên Thiên Thánh Thể Đạo Thai tự nhiên là được mang về Thiên Đình, phong vào trong Nguyên, hắc Hoàng bắt đầu chuẩn bị, phải tập trung đủ các loại thần vật, sau này xây dựng cơ sở cho hắn.
    Mấy năm sau, diệp Phàm đầu bạc chết già được người mai táng, sau đó không lâu củng không có mở ra một đời khác, mà thực sự thức tỉnh, trực tiếp về tới Thiên Đình.
    Hắn tóc đen như thác nước, ánh mắt sáng như điện, nhìn chằm chằm vào Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh, ngày nay trên đời này, chỉ có cái đỉnh này trong lúc hắn rơi vào giấc mộng mới có thể gây ảnh hưởng với hắn, bởi vì bọn họ vốn chính là một thể.
    Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh sợ run, thiếu chút nữa vỡ nát.
    Cuối cùng, Diệp Phàm rời đi, đi tới trước mặt Hắc Hoàng, một câu không nói, nhìn chằm chằm vào nó một thời gian rất lâu.
    Hắc Hoàng khó có được một lần hổ thẹn trong lòng, cúi đầu không nói gì, không có một câu phản bác.
    Diệp Phàm rời đi, một lần nữa đi vào Vân Xuyên, ngồi ở trước mộ phần nữ nhân kia, thật lâu không nói một câu, năm tháng mấy chục năm đó hiện lên trong lòng, khiến hắn run lên.
    Cuối cùng, hắn đánh vỡ phần mộ, từ trong đó lấy ra một khối Thần Nguyên thật lớn, bên trong phong ấn Thần Khê, thọ nguyên của nàng tự nhiên còn chưa tới cuối, hẳn có thể còn sống thêm hai mươi năm.
    - Hắc Hoàng vĩnh viễn là một tên hỗn đản!
    Diệp Phàm nói nhỏ.
    Hắn biết tên khốn kia hổ thẹn trong lòng, không biết làm thế nào, mới thảy tất cả hậu sự cho hắn, phong ấn lại Thần Khê, để cho chính hắn tự quyết định.
    Hẳn trải qua cả đời một phàm nhân này tuy rằng ngắn ngủi, nhưng lại khắc cốt minh tâm, bằng không cùng không có khả năng thức tỉnh, Thiên Đế cùng không phải là kẻ vô tình.
    Diệp Phàm ôm Thần Nguyên, ánh mắt lộ ra tia sáng dịu dàng nhìn nữ nhân này, sau đó hắn thở dài một tiếng, quay trở về Thiên Đình, đặt nàng vào trung tâm Thiên Cung, sau đó hắn từ đó ngủ say.
    - Sư phụ làm sao vậy?
    Tiểu Tùng tĩnh lai hỏi.
    - Giấc mộng muôn đời coi như viên mãn, trong lòng hắn đạp bước trên con đường trường sinh, ở trong một đạo cảnh này tìm kiếm, tiếp tục đi tới!
    Hắc Hoàng nói, chính là nó cũng không biết bao nhiêu vạn năm sau mới có thể chấm dứt.
    - Nàng kia...
    Tiểu Tùng nhìn thấy Thần Khê trong Nguyên, lễ kính đi tới thi lễ.
    - Đưa nàng vào chỗ phong ấn đi, lưu lại cho Thiên Đế tương lai tự mình giải quyết!
    Hắc Hoàng trước sau như một vô cùng xảo quyệt, ném tất cả chuyên đau đầu cho Diệp Phàm.
    Trong vũ trụ, chín con rồng bay ngang không trung, kéo theo cỗ quan tài đồng thau thật lớn, chậm rãi mà đi, từ vực này đi vào một vực khác.
    Có không ít người nhìn thấy, tin tức vừa ra, chấn động vũ trụ, bốn phương tám hướng cũng không biết có bao nhiêu anh kiệt phóng đi, nhưng cuối cùng không người nào có thể đuổi theo kịp.
    Mỗi khi có người tới gần, nó đều biến mất khôi hư không, sau đó lại xuất hiện ở một vực khác.
    Thiên Đình xuất động một số đông nhân mà, bởi vì bọn họ biết Diệp Phàm từng bởi vì chín con rồng kéo quan tài mà bước trên đường tu luyện, thế nhưng Thiên Đình cũng không có thu hoạch gì.
    - Thiên Đế đang ngủ say, bằng không nhất định có thể bắt giữ được nó!
    Cùng chung năm đó, có người ở một vực nhìn thấy tiên quang ngũ sắc xông lên tận trời, nơi đó rồi lại có đầy đủ năm Tạo Hóa Nguyên Nhãn, tòa ra vạn đạo hào quang, đang cung cấp cho một quả trứng đá hấp thu.
    Thế nhân rúng động, muốn tới xem, kết quả nơi đó trực tiếp tối đen xuống, chúng nhoáng lên một cái, rồi biến mất không thấy.
    Thiên Đế ở lĩnh vực Nguyên Thuật này sớm đã vượt qua Nguyên Thiên Sư, mà năm xưa tìm kiếm khắp thiên hạ cũng không hề có được một cái Tạo Hóa Nguyên Nhàn chân chính, nơi đó nhưng lại xuất hiện tới năm cái, thực khiến người ta ngạc nhiên thán phục.
    - Chết tiệt! Xem ra Tạo Hóa Nguyên Nhàn trên thế gian này đều bị Bất Tử Thiên Hoàng ở trong năm tháng vô tận tìm ra hết rồi, một cái cho Thiên Hoàng tử, năm cái để lại cho cái trứng đá kia!
    Hắc Hoàng căm hận oán trách.
    Cuối cùng, nó lại cười lạnh, nói:
    - Như vậy cũng không sao! Để nhìn thử xem rốt cuộc ai yếu ai mạnh, vô Thủy Kinh phủ đầy bụi muôn đời cũng nên xuất thế rồi!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1819: Thiên Hoàng đột kích
    Là con thứ hai của Bất Tử Thiên Hoàng sao? Mọi người không thể xác định, nhưng đều từng hoài nghi như vậy, mấy chục vạn năm nay hắn xuất hiện vài lần, vô cùng thần bí.
    Hắc Hoàng, Tiểu Tùng còn thật sự nghiêm túc thôi diễn, cho rằng gần mấy vạn năm qua đều không nhất thiết sẽ xuất thế, tuy nhiên cũng lưu tâm và chú ý nhiều hơn.
    Năm tháng như thoi đưa, trong đoạn năm tháng này, thiên kiêu tuấn kiệt thỉnh thoảng quật khởi, lưu lại một đoạn lại một đoạn anh hùng chiến vui buồn lẫn lộn.
    Thế nhưng ở trong dòng chảy thời gian, những anh kiệt danh chấn một phương này chung quy sẽ dần dần bị người quên đi, vì cùng một đời với thần thoại Thiên Đế, không thể trường tồn và luận bàn.
    Chỉ có vang dội cổ kim, chỉ có bất hủ, mới có thể chân chính khiến người ta ghi nhớ trong lòng.
    Nhưng những năm gần đây dấu ấn của Thiên Đế không xong, gần như tản ra trong vũ trụ, mấy vạn năm trôi qua, hắn thủy chung không xuất thế, đến tột cùng như thế nào?
    Trong thời gian này, lại xuất hiện tân Đế, đắc chứng đại đạo, mở ra một đoạn năm tháng huy hoàng cực hạn!
    Thế nhưng thẳng đến hắn chết đi một vạn năm, Thiên Để như trước vẫn còn trên thế gian, điều này làm người ta cảm thán, dù là Đế cũng chỉ có thể ngưỡng mộ Thiên Để cao cao tại thượng vẫn đang ngủ say kia.
    Sau đó không lâu, Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh biến mất, nó mang theo Diệp Phàm ngủ say tiến vào trong vũ trụ, hoàn toàn biến mất khôi thế gian, đây là tiềm thức của Thiên Đế hướng dẫn, hắn phải ở phía dưới tinh không vô tận ngộ trường sinh.
    Một ngày này, Tiểu Tùng lòng có điều cảm giác, cảm thấy như là có tồn tại vô thượng nào đó nhìn chằm chằm vào Thiên Đình, hắn nhanh chóng lao ra, chỉ thấy được một đạo tiên quang nhoáng lên một cái rồi từ đó không thấy.
    Tiểu Tùng tự mình đi tới Dao Trì, đi gặp Thần thai ở bên trong cửu khiếu tiên thạch kia, nhiều vạn năm trôi qua như vậy, nàng sớm đã đại viên mãn, chỉ cần vừa xuất thế, tất nhiên sẽ trong thời gian ngắn nhất nhảy vọt thành Đế, không có gì trì hoàn.
    Nhưng cũng không phải Thần thai kia, không phải loại khí tức này, tuy nhiên nó có lẽ thật sự phải xuất hiện trên thế gian, cửu khiếu tiên thạch không có khả năng chân chính phong nàng nghìn đời.
    - Sư phụ trước mắt trạng huống không rõ, chúng ta cần phải tăng thêm cảnh giác nghiêm mặt!
    Tiểu Tùng nói.
    Đoạn năm tháng này, Tiểu Tùng lật xem các loại Cổ Kinh, cùng còn thật sự nghiêm túc nghiên đọc từng bộ từng bộ pháp môn của Diệp Phàm lưu lại, cảm xúc rất lớn, vô tình, hắn rồi lại nhảy vọt vào cảnh giới Đế.
    Mọi người trong Thiên Đình bao gồm Hắc Hoàng ở bên trong đều cả kinh, tiểu Tùng chính mình cũng ngẩn ngơ, vì quá mức tập trung tinh thần nên không khống chế được, không ngờ lại trực tiếp thành Đế.
    Mà Diệp Phàm từng báo cho hắn biết, ngày nay còn không phải thời điểm đánh vào Tiên lộ, hiện tại thành Đế thì sẽ không phong ấn được nữa, không đợi được một đời ở tương lai kia.
    Cuối cùng không có cách nào, tới từng bước này rồi, Tiểu Tùng cũng chỉ có thể gặp Để kiếp, thiên Đình xuất hiện vị Đại đế thứ hai, làm cho khắp vũ trụ đều kinh ngạc và khiếp sợ.
    Có thể nói, Thiên Đình huy hoàng cực hạn, đạt tới một mức độ cao nhất!
    Một môn hai đế, hơn nữa nếu không có gì bất ngờ, tương lai còn có thể có ba Đế, bốn Để...
    Thế nhưng đúng thời khắc sáng lạn đến khiến người ta không thể tin được này, lại phát sinh kinh biến.
    Trong vũ trụ tối đen và lạnh giá kia, đột nhiên vỡ ra một khe hở, xuất hiện một cái thác nước, một bàn tay to trắng toát như ngọc cầm một thanh tiên đao ngũ sắc, xẹt qua trời cao, chìm sâu vào trong Thiên Đình, xé mở ra một tòa cung điện phong ấn, chỉ thẳng tới đứa trẻ Tiên Thiên Thánh Thể Đạo Thai bị phong ấn kia.
    - Ngươi dám!
    Hắc Hoàng nổi giận, nó luôn thủ hộ ở bên cạnh, tự phong trong tòa cổ điện, bởi vì được đến đứa trẻ này rất không dễ dàng, nó không cho phép phát sinh một chút bất trắc nào.
    Nó đã thành đạo loại khác, nhưng lúc này liều mạng cũng không có tác dụng, đao chưa chạm vào thân thể, sát khí của tiên quang ngũ sắc hóa thành đã phá vỡ nó, thân mình bị cắt thành mấy khúc, bay tung ra ngoài, mưa máu phun trào.
    "Keng!"
    Tại thời khắc mấu chốt nhất này, hư không vỡ ra, Tiên khí Hoang Tháp xuất hiện chặn một đao này, đồng thời tản phát ra tia sáng nhu hòa bảo vệ hết thảy ở nơi này.
    Sát khí xông thẳng lên trời cao, chấn nhiếp thế gian, khiếp sợ hoàn vũ.
    Một tiếng thét dài, Tiểu Tùng từ trong cảnh ngộ đạo sâu nhất của Đế giả sống lại, trong nháy mắt liền bay lên nghênh đón, trên đầu xuất hiện một tòa Tử Kim Tháp, ngăn cản thanh Thiên Đao kia.
    "Rắc!"
    Nhưng chỉ vừa đối mặt một cái mà thôi, Bất Tử Thiên Đao đã chém vỡ Đại đế tháp do Tử kim luyện chế thành, bởi vì nó sớm đã trở thành Tiên khí.
    Hoang Tháp hạ xuống, bảo vệ Tiểu Tùng.
    Bên kia, Hắc Hoàng gần như chết thảm tại đương trường, cố nén đau xót, chỉ còn lại có nửa thân trên, ôm lấy Thần Nguyên có phong ấn đứa trẻ, máu nhuộm Thiên Cung, xoay người bước đi, không phải vì chính mình, mà là liều mạng bảo hộ đứa trẻ này. (Còn có nửa thân trên, mà bước đi, không biết đi bằng cái gì... hì hỉ...)
    Duy nhất để người ta thấy may mắn chính là, Thiên Đao kia tuy rằng nhàm vào đứa trẻ, nhưng cũng không phải muốn lập tức lấy mạng nó, mà dường như muốn đoạt đem đi, bằng không Hắc Hoàng cùng với Thần Nguyên trước tiên đã vỡ nát.
    "Ầm!"
    Tiểu Tùng hợp nhất với Hoang Tháp, Tiên khí trên đỉnh đầu, đón đánh hướng bàn tay nắm giữ tiên đao kia, tiến hành đại chiến.
    Nhưng mới vừa giao thủ, mặc cho Hoang Tháp phát ra hào quang vạn trượng, cùng với Tiểu Tùng liều mạng thi triển tất cả thủ đoạn, cũng không ngăn được, hắn bị chấn phun ra một ngụm máu lớn.
    Bởi vì hắn mới thành Đế mà thôi, vả lại địch nhân là Bất Tử Thiên Hoàng, cầm trong tay Tiên khí, vô địch thiên hạ, sống năm tháng từ muôn đời đến nay, đạo hạnh của hắn sớm đã không biết khủng bố tới cỡ nào!
    - Bất Tử Thiên Hoàng ngươi làm vậy coi ra gì! Là địch với sư phụ ta, hãy quyết chiến với sư phụ ta đi, vì sao ra tay với con của sư phụ ta?
    Tiểu Tùng hét lởn, toàn thân đẫm máu, thúc dục Hoang Tháp cố sức ngăn cản.
    Trong trường quyết đấu Tiên khí đáng sợ, tiếng "leng keng" không dứt bên tai, tiên quang kinh động vũ trụ, Tiểu Tùng không ngừng phun ra máu, toàn thân xương cốt đứt đoạn, không chống lại được Thiên Hoàng!
    Tuy nhiên, chính nhờ có hắn cùng với Hoang Tháp xuất hiện, mới ngắn ngủi ngăn cản được thanh tiên đao này, bằng không không có gì trì hoãn Tiên Thiên Thánh Thể Đạo Thai đã bị cướp đi rồi.
    - Ngăn cản hắn! Lão thất phu này là muốn thăm dò bí mật của Tiên Thiên Thánh Thể Đạo Thai, ở nhất giới kia hắn không đối phó được Vô Thủy Đại đế, là muốn từ nơi này vào tay nghĩ biện pháp!
    Hắc Hoàng kinh sợ kêu to, dùng tính mạng của mình ngăn cản, bảo hộ đứa trẻ này.
    "Ầm!"
    Giờ khắc này, trong Thiên Đình một đạo lại một đạo thần quang vọt lên, thông thiên động địa, đó là cấm pháp của Thiên Đình, phong ấn một đám anh kiệt tuyệt đại ngày xưa.
    - Bất tử con bà ngươi!
    Tiếng rống thứ nhất ra tới là một con cự viên toàn thân bộ lông màu vàng, cao tới vạn trượng, há mồm phun ra một tấm Đạo Đồ, nhàm về phía Bất Tử Thiên Đao, đúng là Thánh Hoàng tử.
    Ở bên cạnh hắn, một con Thần Viên khác bay lên, sáu tai đều nhích động, bổ ra sáu luồng tiên quang, chém thần sát tiên.
    Thánh Viên nhất mạch là phẫn hận nhất đối với Bất Tử Thiên Hoàng, bởi vì trước kia khi Đấu Chiến Thánh Hoàng hóa Chiến Tiên cũng từng gặp phải tập kích, tuy rằng tránh khỏi trường sát kiếp kia, nhưng cũng bị thương không nhẹ.
    - Thiên Hoàng con bà ngươi! Dám khi dễ cha ta nương ta, ta đập dập phổi ngươi a!
    Tiểu Thánh Viên điên cuồng hét lên, mang theo Tiên thiết côn trực tiếp bay lên nghênh đón, tiến hành công sát.
    Ngày xưa, Diệp Phàm thả hắn ra, tiến hành tôi luyện, đã giúp cho hắn thần thông cái thế, chỉ là không có bước ra nửa bước cuối cùng kia mà thôi.
    - Dám khi dễ con của sư phụ ta, Bất Tử lão quỷ ngươi để mạng lại!
    Bên kia, một thân ảnh hùng vĩ vọt lên, toàn thân ngọn lửa hoàng kim thiêu đốt, đúng là Thánh thể đại thành Dương Hi, cử quyền đảnh tới.
    Cùng một lúc, Diệp Đồng, Khương Đình Đình, Hoa Hoa... tất cả anh kiệt chí cường bị phong, thời gian đã cách ba mươi mấy vạn năm, toàn bộ xuất thế, cùng nhau đánh lên trời cao.
    - Bày trận, làm thịt hắn!
    Đứa nhỏ kêu to, kêu gọi đám Diệp Tiên, tiểu Tàm... mỗi người cầm một thanh sát kiếm, phóng lên phía trời cao, tất cả đều là nghé con mới sinh không sợ hổ, muốn giết chết Thiên Hoàng.
    Không thể không nói, Thiên Hoàng thật sự quá cường đại, cầm trong tay tiên đao ngũ sắc nhưng lại muốn quét ngang mọi người.
    Tiểu Tùng đang ở phía trước nhất, đứng mũi chịu sào, thúc dục Hoang Tháp ngăn cản, tiến hành chống lại.
    "Keng!"
    Vang lên một thanh âm đinh tai nhức óc, xé rách vòm trời, mở ra một mảng tinh không, những người khác hoặc đánh lên, hoặc hóa giải dư ba, thủ hộ Thiên Đình.
    Một trận chiến đột ngột, chấn động thế gian, bất Tử Thiên Hoàng lại xuất hiện, nhằm thẳng vào Thiên Đình, thủ đoạn bá liệt mà khủng bố!
    Trong một trận chiến này, Tiểu Tùng bị thương nặng, bởi vì dùng Tiên khí liên tiếp ngăn cản đòn nghiêm trọng của Thiên Hoàng, giờ khắc này toàn thân hắn nứt nẻ, sắp nổ tung.
    - Cút!
    Một tiếng rống to chấn động vũ trụ, Thiên Đế thức tỉnh, sống lại, từ cách xa vô số tinh hệ, trực tiếp ném Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh tới, xuyên thủng vũ trụ, nện lên trên thanh tiên đao ngũ sắc.
    Tiếp theo, hắn từng bước bước đến, kéo dài qua tinh hà vô cùng tận, tung một quyền đánh trên cánh tay kia, bùng phát đại chiến cấp Thiên Đế.
    Tuy nhiên, chỉ quyết đấu mấy chiêu mà thôi, bàn tay to trắng như ngọc kia liền cầm tiên đao rút lui, đồng thời Phi Tiên Bộc cũng biến mất không thấy.
    Khắp vũ trụ đều kinh sợ, thời gian đã cách qua năm tháng dài lâu, Thiên Hoàng lại xuất hiện, gần như đánh cho Thiên Đình bị thương nặng, thủ đoạn quả nhiên khủng bố mà nghịch thiên.
    Khắp thiên hạ đều kinh sợ, tất cả đều bàn tán, nếu không có Thiên Đế ở thời khắc mấu chốt thức tỉnh, thật không biết kết quả sẽ như thế nào!
    Ở bên ngoài tiếng động lớn rầm rĩ, nơi nơi đều bàn luận, trong Thiên Đình lại rất trầm mặc, rất nhiều người tập trung ở trong Thiên Cung bảo vệ Tiểu Tùng.
    Hắn thương thế quá nặng, vì bảo vệ con nhỏ của Diệp Phàm, hắn liều mình liều mạng huyết chiến, ở trong một kích cuối cùng kia cả thân thể hắn đều nổ tung, mà lại có đao khí cuốn tới chém nguyên thần hắn.
    Lúc này chỉ có một đoàn ánh lửa mỏng manh đang nhấp nháy, đó là chân linh của Tiểu Tùng.
    Vốn Tiểu Tùng đã hình thần câu diệt, là Thiên Đế dùng thần thông nghịch thiên đoạt mệnh cho hắn, mạnh mẽ tụ tập được một chút linh thức, không cho hắn tiêu tán.
    Cũng không phải là Tiểu Tùng không đủ cường đại, mà là Thiên Hoàng quá khủng bố, hắn liên tiếp ngăn cản công kích toàn lực của Bất Tử Thiên Hoàng, thẳng đến một khắc cuối cùng mới bại vong, chiến tích đó cũng đủ chấn nhiếp thế gian rồi, dù sao hắn vừa mới thành Đế mà thôi, còn chưa có hoàn toàn củng cố.
    Bên kia, thân thể của Hắc Hoàng cũng nổ tung, nhưng sinh mệnh của nó được Diệp Phàm cứu trở về, dùng máu Thiên Đế thanh tẩy cho nó, dĩ nhiên không có việc gì.
    Đứa trẻ nhưng thật ra không bị thương mảy may nào, được bọn họ bảo vệ rất tốt.
    Chỉ có một mình Tiểu Tùng, sắp kết thúc.
    - Sư phụ cũng không có cách nào sao?
    Đám Dương Hi, Diệp Đồng, Hoa Hoa... đều vô cùng lo lắng, những người khác cũng đều có bi thương.
    Diệp Phàm lắc đầu, trong mắt hiện ra vô tận ảm đạm.
    Cuối cùng, hắn cầm đoạn quang đoàn linh thức kia, đi vào chỗ bế quan, thẳng đến nửa tháng sau mới đi ra.
    - Tiểu Tùng!
    Mọi người xông tới, tất cả đều trong lòng run lên.
    Trên đầu vai Diệp Phàm, có một con sóc nhỏ màu tím, da lông bóng loáng, mắt to như hắc bảo thạch, rất có linh tính.
    Thế nhưng, nghe mọi người gọi nó, nó lại có điểm mơ hồ, thẳng đến lúc Diệp Phàm sờ sờ đầu của nó, nó mới ngây ngô vô tư nở nụ cười.
    Nhìn thấy bộ dáng nó đơn thuần như vậy, mọi người đều đau xót trong lòng, tại sao có thể như vậy?
    - Nó bị thương rất nặng, rơi xuống Đại đế vị, hơn nữa đạo hạnh bị chém khô cạn.
    Diệp Phàm nói, có vô tận sầu nẵo.
    Trong lòng mọi người rung động, chí tôn tự chém một đao không thể quay lại Đế vị, mà Tiểu Tùng ngay cả tất cả đạo hạnh đều mất đi, còn có hy vọng gì nữa? Chẳng lẽ cả đời này đều chỉ có thể làm một con sóc đơn thuần hay sao?
    - Sư phụ ngài nhất định có biện pháp có phải không?
    - Diệp tử còn có biện pháp nào không?
    Mọi người đều không thể chấp nhận kết quả này.
    Diệp Phàm trầm mặc, hắn đã vận dụng Bất tử dược, máu Thiên Đế các thứ, dùng thủ đoạn nghịch thiên đoạt lại linh thức cho nó, lúc này mới làm cho nó tái hiện chân thân, nhưng cũng chỉ có thể làm được tới nước này, thật lâu sau hắn mới nói:
    - Nếu muốn cho hắn khôi phục đạo hạnh, quay về Đế vị, chỉ có tìm được Hợp Đạo Hoa!
    Nhưng loại vật này, chỉ có cơ duyên gặp không thể cầu, từ ý nghĩa nào đó mà nói còn quý báu hơn so với Bất tử dược, bởi vì nó có thể làm cho một người hợp đạo thành Đế!
    Yêu Thần Hoa, Thần Minh Hoa, Hợp Đạo Hoa, với một loại sau cùng là tôn, cả trăm vạn năm nó mới có thể nở hoa một lần, nếu không bị ăn, nở thường xuyên không tàn.
    - Chuyện này các ngươi không cần phải gấp gáp, để ta nghĩ biện pháp!
    Diệp Phàm trầm giọng nói.
    Tiểu Tùng cuối cùng còn sống, đi theo bên cạnh Thiên Đế, sinh mệnh hẳn là không có vấn đề gì lớn.
    - Bất Tử Thiên Hoàng, quá khứ chỉ ra tay với nhân vật Hoàng Đạo, ngày nay nhưng lại đến đoạt một đứa trẻ, vì thế đại khai sát giới, thật là muốn nhịn cũng không thể nhịn!
    Rất nhiều người giận dữ.
    - Điểm mấu chốt là ta xem nhẹ thái độ làm người của hắn, tương lai tất phải chém hắn!
    Nhiều năm qua như vậy, Thiên Đế vẫn luôn rất ổn trọng, rất ít khi nói loại câu nói này.
    - Thiên Hoàng tính cái gì, chỉ biết đánh lén, thực chờ tới khi chúng ta chinh chiến Tiên lộ, nhất định phải gạt bỏ hắn!
    Những người khác cũng đều phẫn nộ.
    Diệp Phàm lắc đầu, nói:
    - Tuy rằng ta khinh thường hành vi của hắn, nhưng không thể không nói hắn rất cường đại, mọi người đều không thể sơ suất!
    - Hắn có thể mạnh bao nhiêu?
    - Sâu không lường được!
    Diệp Phàm đáp chi tiết.
    - Sư phụ tu đến nay còn không thể dễ dàng đánh chết hắn sao?
    Diệp Phàm thở dài, nói:
    - Dù là một đầu heo sống mấy trăm vạn năm từ lâu cũng thành tinh, thậm chí thành tiên, huống chi là một tên Thiên Hoàng chưa từng tự chém, ta tiến bộ, hắn cũng đang tinh tiến a, không thể khinh địch!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1820: Thời gian cực nhanh
    Thời gian cực nhanh, bánh xe lịch sử không ngừng lăn tới phía trước.
    Thiên Đế lịch bốn mươi vạn năm, Diệp Phàm sống ra đời thứ tám, hắn chém bỏ hết căn nguyên Thánh thể, hóa thành một phàm thể, dẫn lên sóng gió ngập trời.
    Hắn chém Hỗn Độn huỵết, chém Thánh huyết, chém cho tới phàm thể, làm người ta khó hiểu, chỉ có số ít người ngạc nhiên thán phục, thiên Đế trở lại như cũ, có lẽ hiểu rõ bí mật căn nguyên của lực lượng trong thiên địa.
    Tương truyền cổ xưa, phàm thể mới là căn bản, mọi người không rõ, là bởi vì không đạt tới cảnh giới đó, hiện tại nếu Thiên Đế làm được, tự nhiên là chí cao vô thượng.
    Bốn mươi vạn năm đến nay, Thiên Đế mở ra một kỷ nguyên thống trị người thường không thể hiểu được.
    Diệp Phàm đời thứ tám, thế gian lại có xuất hiện tân Đế, trong một long mạch ở Vũ Hóa cổ tinh, một thạch nhân thành đạo, hiển hóa ở thế gian.
    Rất nhiều người đều khiếp sợ, bởi vì hắn giống y như đúc với thần tượng Vũ Hóa Đại đế được cung phụng ở cổ tinh đó, mà hắn cường đại và khủng bố cùng vượt qua tưởng tượng, hơn xa những người thành Đế ngày xưa.
    - Vũ Hóa Đại đế!
    Cuối cùng được chứng thật, hắn chính là Vũ Hóa Đại đế ngày xưa, tham khảo đại pháp vô thượng của Thánh Linh nhất mạch, nghịch hướng mà đi, chậm rãi chuyển hóa thân thể của chính mình, trở thành một khối thạch thai, từ đó mất đi.
    Trải qua bảy tám mươi vạn năm được tinh hoa thiên địa tẩm bổ, bảo tồn một điểm linh thức bất diệt của quá khứ, cuối cùng hóa thành một Thánh Linh đại viên mãn, rồi sau đó lại thành Đế.
    Điều này làm cho người ta kinh ngạc không nói nên lời!
    Đáng tiếc, Vũ Hóa Đại đế tái sinh vẫn chưa thống trị được mấy năm, liền gặp phải nguy cơ thật lớn.
    Bởi vì cấm địa Thái cổ đã xảy ra kinh biến, Độc Nhân Đại đế thét dài một tiếng rồi xông thẳng lên trời cao, trong mắt lệ quang doanh tròng, vô cùng thê lương, năm đó chính là Thần triều Vũ Hóa làm cho huynh tnrờng của nàng chết đi.
    Một ngày này, cô bé thức tỉnh, nắm chặt góc áo của Diệp Phàm, có điểm sợ hãi.
    Dưới vực sâu trong cấm địa Thái cổ, trong Hỗn Độn Long Sào kia dâng lên một cỗ lại một cỗ quan tài cổ, một khối lại một khối nổ tung, đó là nhiều thân thể tinh mỹ giống như ngọc thạch, tất cả đều thiêu đốt lên hóa thành tro tàn, vọt lên từng luồng tiên quang chìm sâu vào trong cơ thể Độc Nhân Đại đế.
    Giờ khắc này, đừng nói là những người khác, ngay cả Diệp Phàm đều kinh hãi, hắn nhìn thấy rõ ràng tiên quang kia cũng có nguyên thần lực, hiện giờ hợp lại cùng nhau, sẽ cường đại tới mức nào?!
    Cuối cùng, tất cả thân thể bên trong quan tài đều hóa thành tro bụi, tinh hồn thần quang hợp nhất, chìm sâu vào trong một cơ thể nữ Đế, cấm địa Thái cổ ở Bắc Đẩu giống như có một vị tiên buông xuống!
    Với nơi đó làm trung tâm, lan tràn ra khắp vũ trụ.
    Cuối cùng, ngay cả Thôn Thiên Ma Quân đều bị kêu gọi tới, sau đó nổ tung, vô tận tinh khí cùng với nguyên hồn chìm sâu vào trong cơ thể của nàng, nữ Đế cường đại khó có thể tưởng tượng!
    - Ca ca!
    Cô bé nắm chật góc áo Diệp Phàm, sợ hãi kêu lên, nữ Đế bước ra một bước, liền đi tới Vũ Hóa cổ tinh, kinh động Vũ Hóa Đại đế sợ run, mài đến thật lâu sau Độc Nhân Đại đế rời đi, nàng không có ra tay.
    Từ một ngày này về sau, Vũ Hóa Đại đế rất hạ thấp, cả đời cũng không hề bước ra ngoài viên cổ tinh này nửa bước, nữ Đế đi tới Thiên Đình, thế gian tự nhiên sớm chấn động mãnh liệt, bởi vì thời gian này là đã cách năm tháng vô tận lần đầu tiên nàng đi lại, đi dạo, sao không khiến người ta run sợ.
    Diệp Phàm tự mình nghênh đón, nhưng nàng chỉ đứng ở trước Nam Thiên Môn, không chỉu đi vào.
    Cô bé thét một tiếng kinh hãi, trực tiếp hóa thành một đạo quang chìm sâu vào trong mi tâm nữ Đế, cả vũ trụ này đều bởi vậy mà lay động lên, như là không chịu tải nổi loại uy áp của nàng.
    May mắn, có Diệp Phàm ra tay, củng cố tứ phương, hơn nữa nữ Đế rất nhanh bình tĩnh lại, giờ khắc này trong đôi mắt của nàng không còn mơ hồ, mà là sâu sắc như tinh không.
    Cuối cùng, nàng thở dài một tiếng, trong mắt chảy xuống hai dòng lệ, thê lương khiến người ta cùng theo đó đau lòng, nói:
    - Ngươi không phải...
    Diệp Phàm im lặng, không biết đáp lại như thế nào, nữ Đế xoay người, từng bước một đi xa.
    Diệp Phàm há miệng thở dốc, cuối cùng lên tiếng:
    - Đại đế! Nếu duyên hồng trần đã đứt, không bằng chúng ta tiến quân vào Tiên vực!
    Cuối cùng, Độc Nhân Đại đế rời đi, tuy nhiên khoảnh khắc sắp khi biến mất, Tiên Thai phát sáng, cô bé hạ xuống, vẻ mặt mơ hồ.
    Diệp Phàm tiến lên, ôm cô bé đặt trên vai, mang về Thiên Đình.
    Thời gian lại trôi qua, vạn vật sinh rồi diệt, không thể ngăn cản.
    Một đoạn năm tháng dài dòng như vậy, dài đến bốn mươi mấy vạn năm, Hoàng Hư Đạo, Thái Sơ, Kiếm Thần đầu bạc các người một vị lại một vị anh kiệt trên bức họa thiên kiêu trước sau xuất thế, không muốn tiếp tục tự phong, bởi vì bọn họ không nhìn thấy hy vọng, Thiên Đế trường tồn bất tử, bọn họ kiên quyết xuất thế, đáng tiếc! Cuối cùng có một số người như Thái Sơ thành Đế, cũng có người bụi về bui đất về đất, điêu linh trên nhân gian.
    Trương Bách Nhẫn tiến vào Thiên Đình, giảng giải cho Diệp Phàm về thời đại loạn cổ: đó là một vũ trụ không cùng một dạng như vậy, bất kể là sinh linh, thảm thực vật các thứ, hay là hệ thống tu luyện, đều khác biệt với kỷ nguyên này.
    Hắn biếu thị đạo của mình làm cho Diệp Phàm bị kích động lớn, ở thời đại đó, căn bản không phải tu năm đại bí cảnh, mà có hệ thống khác.
    - Phía trên loạn cổ, còn có tiên cổ, nhưng cuối cùng đều giống nhau, tất cả đều bị huỷ diệt, bị kỷ nguyên mới thay thể!
    Trương Bách Nhẫn nói.
    Diệp Phàm gật đầu, nghĩ tới tấm bia cổ nhìn thấy ở trong Địa phủ, cùng với những cổ thi táng xuống vào những kỳ nguyên bất đồng.
    - Tiên cổ là niên đại chân chính có tiên buông xuống, nhưng không biết xảy ra vấn đề gì, cuối cùng hết thảy tan biến, làm cho tiếp tới thời loạn cổ cũng không có người nào có thể thành tiên!
    Tnrơng Bách Nhẫn thở dài, nói ra có thể chỉ có một Hoang Thiên Đế thành tiên, Hoang Tháp đúng là binh khí của hắn.
    - Tiên Chung, Thanh Đồng Tiên Điện đều là thời đại tiên cổ lưu lại!
    Diệp Phàm nghe vậy run lên, quả nhiên đúng như hắn phỏng đoán, Tiên vực xảy ra vấn đề, không phải tu sĩ nhất giới này không đủ cường đại mà là không thành được tiên.
    Thiên Đế lịch bốn mươi tám vạn năm, Diệp Phàm nghênh đón khiêu chiến, một Thiên Hoàng xuất thế, không phải Bất Tử Thiên Hoàng, mà là một vị Thánh Linh đáng sợ khác!
    Hắn từ Tiên Lệ Lục Kim thông linh thành Thánh Linh, rồi hóa thành Thánh Linh Hoàng vô thượng, chết một đời sau đó khổ tu ra đời thứ hai, tự hào là Thiên Hoàng, tới Thiên Đình khiêu chiến với Diệp Phàm.
    - Là ngươi!
    Diệp Phàm nhìn thấy hắn, cảm giác được một cổ khí tức quen thuộc, sau đó bỗng nhiên nhớ lại, không kiềm nổi thở dài.
    - ngươi còn nhớ rõ!
    Người tới toàn thân ráng màu xanh biếc xông thẳng lên trời cao, tiên quang mênh mông, chân chính tuyệt luân cái thế, cái loại khí tức này khiến người ta kinh sợ.
    Từ xưa đến nay, còn không có tiên kim thông linh mà thành cao thủ Hoàng Đạo, có thể nói đây là tồn tại vô thượng đáng sợ nhất từ trước tới nay của Thánh Linh nhất mạch!
    - Nhớ rõ!
    Diệp Phàm gật đầu.
    Năm đó, hắn cùng với Bàng Bác, Lý Hắc Thủy, đại hắc cẩu, cô bé đi vào Bất Tử Son, từng ở trước một cái sơn động nhìn thấy chim én hoàng kim, tiểu mã xa, kim ngưu dài một thước các loại sinh linh từ tinh kim hóa thành, còn nhìn thấy trong động có tiên lệ lục quang lấp lánh.
    Sau lại, Diệp Phàm bình Bất Tử Sơn, để cho chạy đi một lão Hoàng thọ nguyên không còn nhiều, người kia mang đi Huyền Vũ tiên dược, cũng đem theo vách núi có cổ động kia, mấy chục vạn năm qua, cái thai Tiên Lệ Lục Kim đại viên mãn, cuối cùng biến thành chí tôn Hoàng Đạo!
    - Ngươi bình định Bất Tử Sơn nên aiừa chúng ta chú định phải có một trận chiến!
    Vị Thánh Linh này toàn thân lưu động tiên quang màu xanh biếc, phóng vọt tới, quyết chiến với Thiên Đế.
    "Ầm!"
    Diệp Phàm đứng ở nơi đó không hề di chuyển nửa bước, chỉ là triển động quyền phải, đón đánh lên.
    Một kích này vốn có thể ảnh hưởng cho tinh hải dập nát, nhưng Thiên Để đứng ở chỗ này, lại gió êm sóng lặng, với tay quyền tung một kích, sừng sững không nhúc nhích, lục Kim Hoàng thối lui.
    Kết quả này thật kinh người, nhiều năm qua như vậy, rốt cục xuất hiện một ngườì có thể cứng chọi cứng với tay quyền của Thiên Đế.
    Tuy nhiên, người thực sự hiểu biết lại không nghĩ như vậy, bởi vì đây chính là tiên kim thông linh hóa thành Thiên Hoàng, loại tài liệu này có thể rèn luyện binh khí Đế, thì càng đừng nói nó chính mình thành đạo là Hoàng, càng chắc chắn bất hủ hơn!
    Bắt đầu đánh kích thứ hai, Diệp Phàm như trước không nhúc nhích nhưng tay quyền lục kim của đối phương lại biến hình vặn vẹo không thành hình dáng.
    Kết quả cuối cùng là không đến mười chiêu, Tiên Lệ Lục Kim thông linh hóa thành Thiên Hoàng kia phải đại bại, Diệp Phàm thả hắn rời đi, nhưng cả một đời này hắn cũng không còn tái hiện, thẳng đến tọa hóa, một lần nữa hóa thành tiên kim.
    Phía trước Thiên Đình, ba tòa Thần Miếu to lớn biến mất, Thần Nguyên vỡ ra, đi ra hai người, cái Cửu U chung quy tan đi, không thể hoàn toàn sống lại, cơ Tử, Bạch Y Thần Vương tái hiện gặp lại Diệp Phàm, vô cùng cảm khái, vốn phải chết đi nhưng ở kiếp này lại gặp lại... mấy ngàn năm sau, bọn họ một lần nữa bị Diệp Phàm phong ấn, bởi vì thực lực cũng đủ cường đại rồi, không thể tiếp tục đi tới
    phía trước, bằng không khó có thể tự phong, không kịp chờ đợi chinh chiến Tiên lộ.
    "Ầm!"
    Một ngày này, ở chỗ sâu trong vũ trụ xa xôi truyền đến một tiếng nổ, có người nhìn thấy một quả trứng đá vỡ ra, vọt lên vô tận tiên quang.
    Diệp Phàm mở hé mắt nhìn, vẫn không để ý tới.
    Mà Hắc Hoàng khi nghe được bẩm báo, liền từ trong tiên nguyên thoát vây, trong móng vuốt lớn của nó xuất hiện chín khối cổ ngọc, là thần vật của Vô Thủy Đại đế lưu lại, trải qua năm tháng dài lâu cuối cùng nó cũng tập trung được toàn bộ.
    Hắc Hoàng xây dựng tế đàn, dùng bí pháp dẫn động, chín khối Thần ngọc phát sáng, xé rách vũ trụ.
    "Ầm!"
    Một tiếng nổ vang xé rách thiên đạo, trong hư không xuất hiện một bộ thạch kinh thật lớn, cắt qua vũ trụ, buỏng xuống trong Thiên Đình, ngoài ra, còn có một gốc cây Bất Tử Hoàng Dược theo tới.
    Một ngày này, Tiên Thiên Thánh Thể Đạo Thai cũng xuất thế, bắt đầu lịch trình tu luyện của hắn, đứa trẻ mới năm sáu tuổi, nhưng sớm thông tuệ, thiên phú quán tuyệt cổ kim.
    Diệp Y Thủy, là khi Thiên Đế hóa thành phàm nhân đặt tên cho hắn, bởi vì hắn sinh ra tại địa phương tên là Vân Xuyên, mà trong tên của mẫu thân hắn có chữ Khê.
    Một ngày này, một truyền kỳ mới quật khởi, vầng hào quang của hắn chiếu sáng muôn đời!
    Diệp Y Thủy tuy rằng còn nhỏ nhưng rất thông minh, học cái gì đều cực nhanh, ở thời thơ ấu đã không ngừng đánh vỡ khai sáng các loại kỳ lục của cổ nhân ghi lại.
    Ở bên cạnh nó là một con sóc màu tím, đôi mắt to như hắc bảo thạch rất có linh khí, nó thực đáng yêu, từng bị phong ấn ở kiếp này đi ra, lần này nó không phải đứng trên vai Diệp Phàm, mà nhảy lên trên Vô Thùy Kinh, cùng theo nghiên đọc, nếu không thì lăn ra ngủ ngáy "o o".
    Diệp Phàm đi tới, nói với Diệp Y Thủy:
    - Ngươi có thể sống tới ngày nay, đều là nhờ có Tiểu Tùng liều mình bảo hộ, ngươi phải báo đáp hắn, chính là tương lai đưa hắn trở về Đế vị!
    - Con biết, phụ thân!
    Đứa trẻ gật đầu, lông mi rất dài, tuy rằng thoạt nhìn giống như búp bê gốm sứ, nhưng thần sắc cũng rất kiên nghị.
    Sinh vật trong trứng đá xuất thế, đó là một con phụng hoàng ngũ sắc, rồi sau đó hóa thành một nam nhân, thiên phú tuyệt luân, chỉ trong thời gian mấy chục năm đã tung hoành trong vũ trụ, không ngừng phá vỡ các loại kỳ lục của bạn cùng lứa.
    Đối với chuyện này, Diệp Phàm không để ý đến, mặc dù biết xuất thân của hắn, là con nối dòng của Bất Tử Thiên Hoàng, cũng không có chú ý quá nhiều, thậm chí chưa từng phân phó với Diệp Y Thủy.
    Thế nhưng, Hắc Hoàng thì không như vậy, nó nói:
    - Phụ thân ngươi xem hắn là một gốc cây ngọn cỏ ven đường, mà ngươi thì không thể như vậy, hắn có thể chính là đối thủ cả đời của ngươi, trên thực tế, ta nghĩ hắn cũng là phụ thân ngươi cố ý để lại làm đá mài dao cho ngươi, nhất định phải nắm bắt!
    Điều này hình thành một loại cạnh tranh kịch liệt, Diệp Y Thủy cũng xuất thế, tăng tiến vùn vụt, đồng dạng phá vỡ tất cả kỳ lục của tiền nhân.
    Trong vũ trụ xuất hiện hai người như vậy, tất cả thiên tài đều ảm đạm thất sắc, ở trước mặt hai người, bọn họ giống như bụi đất, khó có thể đuổi theo bước chân bọn hắn.
    Hai hôm nay chiến đấu bùng phát, bắt đầu ở thời điểm bọn họ vừa mới trở thành Vương giả, một đường đánh tới Đại Thánh, liều sống quên chết không có người nào quấy nhiễu, liều mạng đọ sức đẫm máu.
    Cuối cùng bọn họ lại đánh tới cảnh giới Chuẩn đế, thời gian ngắn ngủi dọa người, khai sáng một kỳ lục kinh người, chi hơn hai trăm năm đã thành tựu là Chuẩn đế!
    Đây là một hồi quyết đấu đỉnh phong, chém giết mấy trăm năm, bọn họ đánh tới thành đạo loại khác, rồi sau đó ở trong quá trình quyết đấu, đồng thời tan biến vạn đạo, song song trở thành Đế và Hoàng.
    Khai sáng một kỳ tích trước nay chưa từng có!
    Trong thời gian này, Hắc Hoàng luôn luôn rất khẩn trương chú ý theo dõi, sợ xảy ra ngoài ý muốn, thành tựu của Diệp Y Thủy khiến nó kích động đến tuôn chảy nước mắt nóng hối, quả thực chính là tái hiện Vô Thủy Đại đế thời trẻ tuổi.
    Duy chỉ có Tiểu Tùng, ngây ngô vô tư cười ngây dại, nó quên đi rất nhiều thứ, bởi vì nguyên thần gần như bị hủy, điều này làm cho Diệp Phàm vô cùng đau lòng, không phong ấn nữa mà mang nó theo trên người, đi lại trong vũ trụ.
    Nhưng nhiều vạn năm trôi qua như vậy, Thiên Đế thủy chung không tìm được Hợp Đạo Hoa.
    Trong vũ trụ lạnh như băng, toàn thân Diệp Phàm phát sáng bảo vệ Tiểu Tùng, đạp chân đi trên Thiên lộ, kiếp này hắn hiểu biết về trường sinh rất sâu sắc, càng ngày càng đi xa trên đường trường sinh.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1821: Chín con rồng kéo quan tài
    Bỗng nhiên, Diệp Phàm nhìn chằm chằm tới vũ trụ phía trước tâm thần vừa động, hắn cảm ứng được điều gì, hai tay vạch một cái, phá mở thiên địa, đi vào một mảnh tiên thổ hỗn độn.
    Nơi này thực yên lặng, có một đạo quan, mới vừa đi tới liền ngửi được hương thơm thấm vào ruột gan, đó là Bất tử dược, hắn bước chậm đi vào, lộ ra dị sắc.
    Một gốc cây Nhân Sâm Quả cắm rễ trong đạo quan, trên cây đeo lủng lẳng mấy trái trắng như tuyết giống như hình người, ôn nhuận trong suốt, phát ra mùi thơm ngát.
    - Thiên Đế!
    Truyền đến một thanh âm già nua.
    Ở dưới gốc cây có người, có một số tiên nguyên và Thần Nguyên phong ấn một đám người, chỉ có mấy người đạo đồng không bị phong ấn, nhìn thấy hắn lúng ta lúng túng.
    "Họ Dung Thành!" Diệp Phàm thở dài, không nghĩ tới ở trong này gặp được nhân vật truyền kỳ sớm nổi tiếng này, và lại hôm nay mới nhìn thấy.
    Không chỉ thế, còn có một đám Luyện Khí Sĩ, tất cả đều tiếng tăm lừng lẫy, trong đó cũng có Cát Hồng người thành đạo loại khác, bộ phận nhân vật trọng yếu trong Tiên Tần Luyện Khí Sĩ ẩn cư ở phiến tiên thổ hỗn độn này.
    Sau một phen nói chuyên với nhau, tĩnh tọa một đêm, Diệp Phàm đứng dậy cáo từ rời đi, hắn ở trong này chiếm được một tin tức trọng yếu, Hợp Đạo Hoa mọc ra sớm nhất ở Côn Lôn, sau đó bay trên trời mà đi, không biết tung tích.
    Diệp Phàm đi vào Côn Lôn, với nơi này là điểm đầu nguồn tiến hành thôi diễn, phải tìm kiếm ra, nhưng qua đi nhiều năm, cuối cùng hắn thất vọng.
    Đi lại trong tinh không không mục đích, một ngày này trong một tinh vực truyền đến kêu la, chín con rồng kéo quan tài tái hiện, đáng tiếc không người nào có thể đuổi theo, cũng không cách nào tới gần.
    Diệp Phàm thần sắc vừa động, vượt qua vô tận tinh hệ, từ trên trời giáng xuống, rốt cục lại gặp được chín con rồng màu đen cùng với cỗ quan tài đồng thau thật lớn kia.
    - Thiên Đế!
    Mọi ngườì cả kinh kêu lên.
    Cỗ quan tài mông lung, bị sương mù vờn quanh che phủ, mặt trên khắc đầy phù văn, ngày nay nhưng lại sống lại, khó trách thế nhân khó có thể tới gần, không thể đuổi kịp.
    Diệp Phàm từ trên trời giáng xuống, dừng ở trên quan tài, trong lòng cảm khái vô hạn, hết thảy đều bởi vì quan tài này dựng lên, hắn có thể tung hoành vũ trụ nhiều năm như vậy, đều có liên quan với nó.
    Mấy trăm cổ tự kia, sau khi hắn trở thành Thiên Đế sớm đã hiểu thông suốt, ngày nay ngồi trên này, thật lâu không nhúc nhích, dùng tâm linh nghe lại tiếng kinh văn vang lên trong quan tài, mấy trăm cổ tự, mỗi một chữ đều là một đế phù, là một loại nội dung vô thượng quan trọng, nhưng trong đó có một nửa đế phù cùng không phải về tu luyện, mà là xây dựng, thôi diễn về Tiên vực.
    Diệp Phàm cũng chính là dựa vào đó, cùng với mảnh nhỏ tin tức ẩn chứa trong Bất tử dược, phỏng đoán Tiên vực xảy ra vấn đề lớn.
    Diệp Phàm vào trong quan tài, Tiểu Tùng từ mò, được vầng hào quang bảo hộ, đôi mắt to sáng trong suốt mở to nhìn xem.
    Trong quan tài đồng thau cực lớn, một quan tài nhỏ nằm ngang, lúc này tiếng kinh văn đình chỉ, yên tĩnh không một tiếng động, như là chôn xuống vũ trụ muôn đời.
    Diệp Phàm đi tới gần, chậm rãi mà hữu lực mở lên nắp quan tài nhỏ này, lập tức tràn ra hỗn độn độn khí mênh mỏng cuồn cuộn, tiên quang tòa ra bốn phía, làm cho hắn cả kinh mở to hai mắt.
    - Thì ra là thế!
    Hắn than nhe một tiếng, hàm chứa nhiều lắm bí mât.
    Rồi sau đó, hắn khép lại quan tài, giữ lấy, xoay người xé mở vũ trụ, vạch ra một đao thần niêm, xuất hiên ở trong cấm đia Thái cổ kêu aoi nữ Đế, mời nàng đến.
    Tiếp theo, không chỉ có nữ Đế đến đây, cô bé cũng chìm sâu vào mi tâm hợp nhất với nàng.
    - Ta từ lâu đã mở ra quan tài này, sau lại lệnh cho Thánh thể đại thành ném nó ra!
    Nữ Đế bình tĩnh nói.
    Dù là Thiên Đế, Diệp Phàm cũng ngẩn người một trận, thế gian này cũng chỉ có Độc Nhân Đại đế mới dám làm như thế, loại khí phách này làm hắn cũng không biết nói cái gì cho phải.
    Tới đây hắn hiểu được, năm đó nữ Đế "không vì thành tiên, chỉ vì ở lại hồng trần chờ người kia trở về", nên ném quan tài này đi cũng là chuyện bình thường.
    - Hiện tại mời Đại đế cùng quan sát!
    Nữ Đế không nói gì, chính là lẳng lặng nhìn.
    Diệp Phàm lại mở ra cổ quan, sương mù hỗn độn tràn ra, tiên quang tòa ra bốn phía, vô cùng tường hòa, Tiểu Tùng trợn tròn đôi mắt to nhìn vào bên trong, lần này rốt cục nó thấy rõ, trong đó không ngờ là một thế giới!
    Trong quan tài không có thi hài, cũng không có người, mà là một thế giới thần bí lưu chuyển tiên quang, nếu nhảy vào trong, sẽ cảm ứng được sự mênh mông khôn cùng của nó.
    - Chẳng lẽ cái gọi là Tiên vực ở ngay trong quan tài hay sao?
    Hắn nhớ tới mấy trăm cổ tự kia, trong đó có một nửa là thủ đoạn xây dựng và diễn biến của Tiên vực.
    - Chúng tiên đều đã chết, Tiên vực CÙNG có tổn hại ngãn cách với nhất giới này, hoang Thiên Đế muốn diễn biến Tiên vực, đã hoàn thành cấu trúc thế giới kia!
    Hiển nhiên, nữ Đế biết được nhiều hơn so với Diệp Phàm.
    Diệp Phàm với nữ Đế luận đạo, ngồi xếp bằng ở trong quan tài mấy ngày, luận về trường sinh, bàn về bất hủ, nói về tiên lộ, ngày nay ở vào cùng một độ cao, tự nhiên có thể ấn chứng lẫn nhau.
    Năm đó, cỗ quan tài đồng thau này vẫn chưa có thể vào Tiên vực, không có tu bổ hoàn chinh thế giới kia, di lưu lại ở nhân gian.
    "Ầm!"
    Ở chỗ sâu trong vũ trụ, trận quyết chiến giữa hai thiên tài hạ xuống màn che, Diệp Y Thủy thắng, nam nhân từ Thần Hoàng ngũ sắc kia hóa thành bị hắn bổ thẳng xuống, sắp ngã xuống, thời khắc mấu chốt Phi Tiên Bộc tái hiện, một bàn tay trắng như ngọc hạ xuống, Bất Tử Thiên Hoàng cứu đi đứa con của hắn.
    Hắn khống chế Phi Tiên Bộc càng ngày càng đáng sợ, không ngờ có thể hiển hóa bất cứ lúc nào.
    "Ầm!"
    Giờ khắc này, Diệp Phàm, Độc Nhân Đại đế đồng thời ra tay, một quyền một chưởng đánh tới hướng Phi Tiên Bộc.
    Bất Tử Thiên Hoàng mang theo con của hắn vào thế giới kia, rồi sau đó nhưng lại chủ động đi ra nghênh chiến, phân biệt đối chưởng với mỗi người họ.
    Lập tức, trời sụp đất nứt, quỷ khóc thần gào, Phị Tiên Bộc bị hủy phân nửa, bất Tử Thiên Hoàng làm như thế, hết thảy chỉ vì muốn đánh giá hai người này ngày nay rốt cuộc khủng bố tới cỡ nào.
    - Xin Đại đế trợ giúp ta một tay, cùng thôi diễn xem Hợp Đạo Hoa ở phương nào!
    Diệp Phàm thinh cầu.
    - Ở ngay trong quan tài này!
    Nữ Đế bình tĩnh nói.
    - Cái gì ?
    Diệp Phàm trong lòng run lên.
    - Năm đó, ta để nó vào trong quan tài này, vốn là chuẩn bị cho ngươi, đáng tiếc không phải ngươi!
    Nữ Đế tao nhã tài hoa, nhưng lúc này lại lộ sắc mặt làm cho người ta run sợ.
    Diệp Phàm hiểu ra, Độc Nhân thu được Hợp Đạo Hoa, là muốn đợi người kia thành Thánh thể, khó có thể thành Đế, là chuẩn bị cho hắn, sau gặp được "đóa hoa tương tự" hắn này, biết hắn sớm muộn gì cũng có một ngày truy tìm cỗ quan tài đồng thau này, nên năm đó khi lệnh cho Thánh thể đại thành ném quan tài đồng thau ra khỏi vực sâu, cũng đã thả hoa này vào trong đó.
    Diệp Phàm lòng có áy náy, tỏ vẻ cảm tạ.
    Nữ Đế đột nhiên lại nói:
    - Không phải ngươi, nhưng nếu ta rót vào thức hải của ngươi quá khứ và trải qua của hắn, không hẳn không thể tái hiện, cùng có lẽ chính là ngươi!
    Nhưng nàng chung quy không hề ra tay, Diệp Phàm sợ run.
    Vũ trụ yên tĩnh, chín con rồng và quan tài đồng thau được Diệp Phàm mang theo về Thiên Đình, mà bên cạnh hắn lại có thêm một cô bé, trắng mịn đáng yêu, cùng nhau về với hắn.
    Vũ trụ yên lặng, Diệp Y Thủy thành đạo, rất khó phong ấn lại, Diệp Phàm bất đắc dĩ đưa hắn vào Tiên vực không hoàn chinh trong quan tài đồng thau, bảo hắn phụ trách chiếu cố tốt cho Tiểu Tùng.
    Mà Diệp Phàm tự mình củng đã biến đổi quyết định, hắn phải thành tiên ở trong hồng trần này!
    Năm tháng trôi qua, thiên Đế lịch năm mươi hai vạn năm, Diệp Phàm thu được toàn bộ Cửu Bí, mặc dù tác dụng không lớn, nhưng cùng có một chút giá trị tham khảo, cuối cùng hợp nhất phát ra uy lực kinh tiên, không kém chút nào so với thủ đoạn cấm kỵ của hắn.
    - Xem ra ta còn có một đoạn đường phải đi! Nếu cố nhân từng nói qua Cửu Bí hợp nhất vô địch cổ kim, như vậy hiển nhiên người kia cũng đi tới một bước này rồi!
    Diệp Phàm nói người kia là Đế Tôn.
    Mặc dù ở rất nhiều vạn năm trước, Diệp Phàm cũng không dựa theo Cửu Bí đi tới từng bước này, nhưng hắn lại cảm thấy được con đường còn có thể đi tới phía trước, hắn phải đi đến điểm cuối cực hạn.
    Thiên Đế lịch năm mươi lăm vạn năm, đời thứ tám của Diệp Phàm theo lý mà nói đã đi tới chung điểm, nhưng hắn vẫn chưa tiến hành lột xác, năm tháng cũng không ngừng trôi qua, nhưng hắn không có dấu hiệu tọa hóa.
    Một năm này, hắn gặp lại Đoạn Đức, gần như mỗi một đời hắn đều phải đi tiếp dẫn hoặc là tiễn đưa đạo sĩ vô lương kia.
    Đoạn Đức liên tục mấy đời đều lộ vẻ mặt như đưa đám ma, miệng lầm bầm: Thật xui xẻo tám đời mà! Quật mộ cả đời, kết quả bị một con ác quỷ quấn lấy!
    Thiên Đế lịch sáu mươi vạn năm, Diệp Phàm tuy rằng rất già nua, nhưng huyết khí không khô kiệt, vẫn như trước dừng lại ở giai đoạn này, dường như thật sự muốn tồn tại cùng thế gian.
    Đen tận đây cả thế gian đều cảm thán, Thiên Đế là duy nhất, xưa nay chỉ có một mình hắn đi tới từng bước này.
    Hắn là một người đăc biết!
    Tuy nhiên Diệp Phàm tự mình cũng không cho là như vậy, ở trong mắt hắn xem ra, Độc Nhân, vô Thủy, Bất Tử Thiên Hoàng đều đã đạt tới từng bước này, chính là Đoạn Đức kia nếu như tụ tập đủ chín đạo Luân hồi ấn, nói không chừng củng là tiên hồng trần.
    Thiên Đế lịch thứ sáu mươi bốn vạn năm, Diệp Phàm lại lột xác, đây là hắn cố ý làm, hắn muốn trạng thái tăng lên tới tuyệt đỉnh, sau đó vĩnh viễn bảo trì ở mức đó.
    Hắn mở ra đời thứ chín!
    Quả nhiên như phỏng đoán như vậy, năm tháng gần như khó có thể lưu lại dấu vết gì ở trên người hắn, hắn bảo trì bộ dáng chừng trên dưới hai mươi tuổi, tóc đen dày rậm, cơ thể trong suốt, thân thể vĩ ngạn, nhìn xuống trời đất mênh mông.
    Thiên Đế lịch bảy mươi hai vạn năm, Diệp Phàm như trước không hề thay đổi, vẫn là trẻ tuổi như vậy, mấy chục vạn năm này hắn tổng cộng luyện chế chín cái đỉnh, như Tiên Lệ Lục Kim, Vĩnh Hằng Lam Kim, Hoàng Huyết Xích Kim, Long Văn Hắc Kim, thần Ngân Tử Kim, Đạo Kiếp Hoàng Kim... chất liệu đều là tiên kim bất đồng.
    Trên thực tế, Diệp Phàm cũng tìm được mảnh nhỏ cái đỉnh xanh của Đế Tôn kia, tuy nhiên vẫn chưa trọng tổ, mà hắn từng có một lần lộ thần sắc cổ quái, rồi mang theo mảnh nhỏ cái đỉnh đi tới cấm địa Thái cổ, cùng bàn luận một phen với Độc Nhân Đại đế.
    Diệp Phàm lại hợp nhất chín cái đỉnh thần kim, nấu chảy hòa tan làm một cái bảo đinh chín màu, trở thành Tiên khí.
    Cuối cùng, hắn lại dùng thần thỏng cái thế dung hợp Tiên Đỉnh Cừu sắc với Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh, hai cái đỉnh hợp nhất, trở thành một kiện Tiên khí vô thượng kinh người.
    Một năm này, Độc Nhân Đại đế cũng nhích động, đầu tiên là kêu gọi cô bé tới, dung hợp làm một, sau đó đeo một tấm mặt ng mặt quỷ, tựa khóc như không khóc, tựa cười như không cười, trong mỉm cười mang theo nước mắt, đúng là năm đó táng ở Côn Lôn kia, đồng thời nàng từ trong tay Diệp Phàm lấy về chiếc nhẫn đồng thau.
    Dưới vực sâu cấm địa Thái cổ, Thanh Đồng Tiên Điện giải thể, ngoài ra còn có một thanh Tiên kiếm củng vỡ nát, hai cổ tiên khí tinh túy toàn bộ vọt vào trong mặt ng và chiếc nhẫn đồng thau, diễn biến thành tiên vật vô thượng, bản lãnh của nàng quá mức chấn nhiếp thế gian, chân chính biến mục nát thành thần kỳ!
    Cuộc đời này đã không có chấp niệm, hoặc là còn có chấp niệm người khác, sau khi thành tiên, để xem người kia có tinh dậy hay không? Nàng muốn xem Diệp Phàm đi vào Tiên vực, nàng cũng muốn cáo biệt hồng trần.
    Người hiểu chuyện biết rằng, bọn họ sắp chinh chiến Tiên lộ, trên thực tế, bọn họ đã xem như tiên trong hồng trần!
    Kiếp này, Diệp Phàm phá giải phong ấn, đều đưa ra tất cả cường giả trong Thiên Đình, hắn sắp mở ra một kỷ nguyên mới.
    Mấy chục năm sau, khi hết thảy chuẩn bị xong, Diệp Phàm đứng sừng sững trên vạn đạo, bảo hộ một đám chí cường giả thành Đế!
    Hắn đã có thể phong bế vạn đạo, cũng có thể dùng lực chống lại tiên của Bất tử dược hóa thành ở trong thiên kiếp, trong tiếng "ầm ầm..." bắt đầu một đoạn truyền kỳ bất hủ.
    Thánh Hoàng tử, Đạo Nhất, Trương Bách Nhẫn, lục Nhĩ Mi Hầu, Diệp Đồng, Dương Hi, Hoa Hoa, Khương Đình Đình, đứa nhỏ, Diệp Tiên... tất cả mọi người đều đồng loat xuất hiên!
    Người sắp thành đạo không phải một người hai người mà là một đám người, mở ra kỳ tích cổ kim chưa từng có, rúng động khắp vũ trụ.
    Tiểu Tùng cùng trở về, trải qua Hợp Đạo Hoa tương trợ, hắn trở về đỉnh phong, trở thành mợt Đại đế!
    Sấm rền chớp giật, phiến vũ trụ này nếu không có người thù hộ, tất nhiên hoàn toàn bị hủy diệt, Diệp Phàm mời tới nữ Đế, nhờ nàng bảo vệ các vực.
    Vô tận hào quang thiên phạt, toàn bộ giáng xuống.
    Diệp Phàm chống lại những tiên của Bất Tử Thần Dược hóa thành trong thiên kiếp kia, hắn đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, không còn bị đánh chết như trước, mà trái lai tru diêt những người đó, từ trong đó càng thể ngô đươc rất nhiều bí tân.
    Hắn bảo vệ vạn đạo, làm cho chúng đồng bộ nhịp đập, cuối cùng giúp cho một đám người thành công thành Đế!
    Nhiều vị Đại đế như vậy cùng xuất hiện một lần, quả thực chấn động vũ trụ, đã đến một niên đại vô cùng huy hoàng, một đám đông Đế cùng nổi lên, vạn đạo ù ù vang động, chấn động cổ kim tương lai!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1822: Già Thiên đại kết cục
    Thiên Đình quá nhiều cường giả, như mây tụ lại cùng một đời, nhiều Đại đế như vậy quá mức kinh người! Quá khứ chưa từng có, tương lai cũng khó mà tái hiện.
    Diệp Phàm vẫn chưa lập tức dẫn dắt mọi người chinh chiến Tiên lộ, mà để cho bọn họ tiếp tục tu luyện, phải củng cố đạo quả một đời, bởi vì hắn trải qua bảy mươi mấy vạn năm, rốt cục đã tìm được tất cả thiên tài địa bảo để luyện hóa Cửu Chuyển Tiên Đan, hắn luyện tiếp một lò lại một lò, mặc dù có người như Cơ Tử, Bạch Y Thần Vương... từng dùng qua Bất tử dược, tiên đan này vẫn có công hiệu.
    Củng cố đạo quả một đời, mấy ngàn năm sau, mỗi người đều cực kỳ cường đại, bước trên tuyệt đỉnh đại đạo, Diệp Phàm cho bọn họ ăn vào Cửu Chuyển Tiên Đan, toàn bộ khôi phục tới thời đại trẻ tuổi huyết khí dư thừa nhất.
    "Ầm" một tiếng, trong cấm địa Thiên Đình, truyền ra một tiếng nổ, Diệp Phàm đến đây, bước vào trong một khu mộ viên thật lớn, khẽ nói:
    - Các đồng bạn từng cùng kề vai nhau chiến đấu, ta đến để thực hiện lời hứa hẹn! Ta từng nói qua không chỉ sẽ chỉ huy các người bình định vùng cấm, trấn áp náo động muôn đời, khai sáng huy hoàng cực hạn, mà còn sẽ mang theo các ngươi bước trên con đường chinh chiến tiên, đó chính là một bức chiến đồ mênh mông và bao la hùng vĩ hơn nữa! Ta đến đây!
    "Ầm!"
    Diệp Phàm đạp xụống một cước, "ầm" một tiếng, tất cả phần mộ đềụ vỡ ra, một khối lại một khối Thần Nguyên thật lớn vọt lên, trong mỗi một khối đều có phong ấn Thiên Binh hoặc Thiên Tướng tới nay.
    Bọn họ sớm đã già đi, rơi vào tuổi già lọm khọm, nhưng được Thần nguyên ngãn cách khí tức với bên ngoài, nên đều còn sống.
    - Các ngươi có lẽ già lão không thể chinh chiến được nữa, nhưng ta sẽ không quên đồng bạn và huynh đệ năm đó, ta dù có chết trận cũng sẽ mang các ngươi bước trên Tiên lộ, tiến vào trong Tiên vực!
    Diệp Phàm hét lớn, trước một tòa lại một tòa phần mộ, một khối lại một khối Thần Nguyên lưu động hào quang rực rỡ, trong đó mọi người đều mở mắt, bọn họ mắt lão đục ngầu, ẩn hiện nước mắt, tất cả đều kích động đến run rẩy, lúc này đã không cần nhiều lời, Thiên Đế đến thực hiện lời hứa hẹn.
    Một khúc hành khúc đã tấu lên vang rền, bắt đầu chinh chiến Tiên lộ!
    Đại quân chậm rãi, một số cố nhân như rồng bay hổ gầm vọt lại đây, năm đó đều là được Diệp Phàm tự tay phong ấn.
    Như: Bàng Bác, Trương Văn Xương, Trương Tử Lăng, Đồ Phi, Lý Hắc Thủy, Đông Phương Dã, Lệ Thiên, Yến Nhất Tịch... cũng có Long Mã, Vương Xu, Lôi Bột, Cơ Thành Đạo, Tiểu Tước nhi, Hạ Cửu U... mọi người.
    Bọn họ chi huy các lộ Thiên Đình, trong đó mấy người như Cơ Hạo Nguyệt, lý Nhược Ngu... cũng trong lần thiên kiếp đó thành Đế, phải cùng nhau chinh chiến Tiên lộ.
    Người ở quá khứ chưa mất đi, toàn bộ tái hiện, hơn nữa cũng có các cố nhân khác tới nơi, như Thánh Chủ Diêu Quang Vi Vi, Hỏa Lân Nhi, Hỏa Kỳ Tử...
    Thiên Binh Thiên Tướng đương thời toàn bộ tập kết, đại quân vô tận cuồn cuộn mãnh liệt, bao phủ cả tinh vực, Diệp Phàm sắp dẫn dắt mọi người chinh chiến Tiên lộ.
    - Sư phụ! Mọi người đều có mặt, chỉ thiếu một mình Đoạn Đức sư bá, sư bá còn đang trong luân hồi sao?
    Tiểu Thiên Sư Trương Thanh Dương nói.
    - Không cần chờ, chúng ta đi trước thôi!
    Diệp Phàm nói.
    Khắp vũ trụ đều đang run rẩy, mọi người không nghĩ tới lại chứng kiến được kỳ cảnh hùng vĩ bao la như vậy!
    Thiên Binh Thiên Tướng đương thời, không bờ không bến, đi theo Thiên Đế và đông đúc Đại đế chuẩn bị lên Thiên lộ, bọn họ che kín vũ trụ mênh mông.
    Hành khúc vang vọng vũ trụ, bọn họ thẳng đường lên Thiên lộ, đại quân che phủ bầu trời!
    Ở trung tâm đại quân là một cỗ quan tài đồng thau, ở nơi đó còn có vô số Thần Nguyên, phong ấn lão binh và lão tướng ngày xưa, mọi người thủ hộ bảo vệ bọn họ ở trung tâm.
    - Mở ra!
    Thiên Đế ra tay, mọi người ở kiếp này rốt cục kiến thức được bản lành cái thế của hắn!
    Chỉ một quyền mà thôi, hắn phá mở ra tấm chắn vũ trụ, xò xuyên qua tạo thành một thông đạo thật lớn, đánh vào một thế giới kỳ dị.
    - Đây... chính là Tiên vực sao?
    Mọi người đều sợ run.
    Nơi đó màn ánh sáng bay múa, vạn đạo tia hào quang, tuy cũng không phải ở thời gian chính xác, cũng không phải địa điểm chính xác, nhưng Thiên Đế chính là phá mở ra.
    - Đây là Tiên lộ, tuy nhiên còn chưa tới Tiên vực, bởi vì ta phải ở dọc đường đi gặp một người!
    Có một số Đại đế như Thánh Hoàng tử, Đạo Nhất, Trương Bách Nhẫn... thấy được cuối Tiên lộ có đoạn đứt nối thông về phía thế giới kia.
    Diệp Phàm thỉnh nữ Đế đi vào, thủ hộ ở điểm tạm dừng kia, sau đó chính hắn thì tạo ra con đường này mời mọi người bước trên hành trình.
    Chậm rãi, vô cùng tận đại quân đạp trên Tiên lộ, tiến vào một thế giới kỳ dị.
    - Không ở thời gian chính xác, không ở địa điểm chính xác, chỉ có trước đi vào thế giới này, mới có thể đi xuyên qua tới Tiên giới!
    Nữ Đế khẽ nói.
    Rồi sau đó, nàng đột nhiên dựng đứng đồng tử lên, "ầm" một tiếng, đánh ra một chưởng đối chiến một kích với một người.
    Vừa mới đi vào thế giới này đã xảy ra chiến đấu!
    Tuy nhiên mọi người cũng không lo lắng cho Độc Nhân Đại đế, cả thế gian bao la, không có người nào dám nói có thể giết chết nàng.
    Đại quân chậm rãi, toàn bộ đi vào trong thế giới kỳ dị này, Diệp Phàm không hề chống đỡ thông đạo, mà đi nhanh vào.
    Người đối chiến một chưởng với nữ Đế trong miệng chảy máu, nhưng lại không khuất phục, lại ra tay, mọi người đều hoảng sợ: đây là một thế giới như thế nào, mới vừa đi vào đã gặp người có thể chống lại nữ Đế chân chính không tì vết?
    Đó là một vị cao thủ Hoàng Đạo chân chính!
    "Ầm" một tiếng, người kia bay tung lên, trong miệng phun ra máu tươi, thân mình đều nứt ra, rồi sau đó nổ tung, hắn ở xa xa trọng tổ thân thể, lộ ra vẻ khiếp sợ, không thể tin được chuyện này là thực, rất nhanh bỏ chạy, nữ Đế không hề quan tâm tới, cũng không có đuổi giết.
    Là tiên hồng trần, hiển nhiên đây còn không phải thể hiện chiến lực chân chính của nàng.
    Đây lậ một thế giới rộng mênh mông, Diệp Phàm và nữ Đế cùng thôi diễn, rất nhanh hiểu được thế giới này.
    - Nơi này rất bất phàm, có một số vật chất trường sinh bất tử, hơn nữa rộng mênh mông khôn cùng, cao thủ như mây trời!
    Quan trọng nhất là hai người họ phát hiện một sự thực kinh người: đây là một đại thế giới do người diễn biến ra, diễn biến tới Tiên vực để bù lại thế giới thiếu sót tổn hại kia.
    Thời gian đã cách hai mươi mấy vạn năm, diệp Phàm và Độc Nhân Đại đế lại lặp lại diễn biến, thông qua Bất tử dược đã hiểu rõ, Tiên vực đã không có tiên, toàn bộ chết ở trong trận chiến tiên năm xưa.
    Trên thực tế, Tiên vực năm đó tuy rằng dân cư mênh mỏng, chân chính tiên cũng không phải rất nhiều, nhân số có hạn không tới trăm người, người còn lại đều không đi đến một bước kia.
    Đương nhiên, đây là chi cảnh giới và chiến lực!
    Nếu nói về trường sinh, vậy lại khác, bởi vì vật chất ở thế giới đó không hề chết và trường sinh, có thể làm cho bản thân mình không dựa vào tu vi đạt tới cảnh giỚÍ kia cũng có thể trường sinh bất tử.
    Tiên vực có tổn hại, ngăn cách với nhân giới không có người là tiên nữa, chỉ là naẫu nhiên có khi sẽ xuất hiện khe nứt, nhưng gần như không có người nào có thể bắt giữ được cơ hội đó để đi vào.
    Bởi vì Tiên vực có tổn hại, pháp tắc sẽ tiến hành tự bảo vệ mình, ngăn cản bất kỳ người nào muốn tiến vào.
    - Bằng không, tương truyền ở thời đại tiên cổ chỉ cần trước Tiên đế nhị cảnh là có sức chăm sóc tu bổ cho nó!
    Diệp Phàm truyền âm nói.
    Hắn trực tiếp ôm xuống dấu ấn thiên tâm của giới này, ngay lập tức thấy rõ rất nhiều bí mật.
    "Rống..."
    Đột nhiên, truyền đến một tiếng rống to, một con phượng hoàng giương cánh bay tới, dẫn dắt vô cùng tận đại quân đánh tới, thế giới này thực rộng lớn mênh mông, cùng có vô số cao thủ.
    - Bất Tử Thiên Hoàng con bà ngươi đến nạp mệnh đi!
    Hắc Hoàng rít gào, ngày nay nó chân chính trở thành cao thủ Hoàng Đạo.
    "Ầm" một tiếng, Hắc Hoàng thét dài một tiếng, vung chân xé mở hư không, tế đi ra ngoài một chiếc mai rùa lục ngọc, chìm sâu vào trong đại quân.
    "Ầm", thi khí vô cùng tận nổ tung, làm kẻ địch chết vô số, ngay cả cao thủ Hoàng Đạo đều thiếu chút nữa bị hại lây, Bất Tử Thiên Hoàng biến sắc, đó dĩ nhiên là thi khí năm xưa hắn lưu lại.
    Hắn giương cánh quét ngang tới, trong nháy mắt tiêu diệt tất cả thi khí, làm tan biến sạch sẽ.
    Con phượng hoàng này hóa thành một hình người hạ xuống, nói:
    - Chư vị! Thế gian này không có thù hận nào không thể hóa giải! Tiến vảo Tiên vực không phải chuyện dễ dàng như vậy, ít nhất cần ba vị tiên hồng trần chung sức phá mở, vả lại cần chọn đúng tọa độ, bằng không không thể đánh đi vào được, bước thêm một bước có Tiên vực tổn hại, không bằng chúng ta liên thủ như thế nào?
    Ai cũng không nghĩ tới Bất Tử Thiên Hoàng nhưng lại nói ra một câu nói như vậy, hắn dáng người oai hùng, đứng ở nơi đó, năm tháng không lưu lại một điểm dấu vết, thoạt nhìn bộ dáng chừng hai mươi mấy tuổi, phong thái cái thế.
    - Thực xin lỗi, chúng ta đủ người rồi không cần ngươi! về phần vị trí chính xác, ta nơi này cũng có!
    Diệp Phàm giơ lên Tiên Trân đồ, đúng là cổ đồ năm đó thu được ở Vạn Long Sào, vốn trước kia thuộc về Độc Nhân Đại đế.
    Sau lại, hắn đi tới cùng với nữ Đế nghiên cứu, rốt cục hiểu được đây là cái gì? Nó ghi lại dấu ấn vũ trụ nhân giới, lại ẩn chứa hư không đồ của Tiên vực.
    - Bất Tử Thiên Hoàng! ngươi nạp mệnh đi! Năm đó ngươi đánh lén tổ phụ ta, sau lại lại đánh lén Tiểu Tùng huynh, hại chết một vị lại một vị Đại đế, sát!
    Tiểu Thánh Viên rống to, xách theo Tiên thiết côn phóng tới phía trước.
    - Sát!
    Phía sau Bất Tử Thiên Hoàng cũng có người rống to, bọn họ không thiếu cao thủ Hoàng Đạo, có một số người cùng tồn tại, vọt lên nghênh chiến.
    "Ầm!"
    Xa xa, dao động mênh mông cuồn cuộn ngập trời, thổi quét bát hoang, làm cho cao thủ Hoàng Đạo đều sợ run.
    - Đại đế!
    Hắc Hoàng không kiềm nổi kêu to, rốt cuộc không kiềm chế được nước mắt trào ra.
    Đó là một thân ảnh vĩ ngạn, tư thế oai hùng khiếp người, tóc đen dày rậm, ánh mắt đầy cơ trí, có thể nhìn xuyên qua hết thảy, mỗi cái giơ tay nhấc chân, vạn đạo thiên địa vì hắn mà sợ run, gào thét, phong thái của Vô Thủy Đại đế độc nhất vô nhị.
    Cuối tiên lộ ai là đỉnh phong, vừa thấy Vô Thủy đạo thành không!
    Những lời này cũng không biết truyền lưu bao nhiêu vạn năm, ngày nay nhân tài kiếp này nhìn thấy chân thân của Vô Thủy Đại đế, tuyệt không khoa trương chút nào hắn đã là tiên hồng trần, công tích bao trùm cổ kim.
    Tuy nhiên, kẻ địch của Vô Thủy Đại đế cùng đạt tới cùng cảnh giới, là người bản địa của thế giới kỳ dị này, cũng là tiên hồng trần.
    Nhiều năm qua như vậy, Vô Thủy Đại đế bị Bất Tử Thiên Hoàng cùng với người này liên thủ đối phó, có thể nghĩ mà biết, gian nan biết bao.
    Vô Thủy Đại đế cùng có người đi theo, nhưng rõ ràng còn kém một chút không thể trở thành tiên hồng trần, bằng không những năm tháng này cũng sẽ không khó khăn như vậy.
    Ngày nay thì khác rồi, Diệp Phàm, nữ Đế đi vào, số lượng tiên hồng trần giữa địch ta nghịch chuyển, rốt cuộc Vô Thủy Đại đế không chỗ nào sợ hãi, hoàn toàn buông ra hết tay chân.
    Đại chiến kinh thế bùng nổ, Vô Thủy Đại đế quyết đấu với tiên hồng trần, một chưởng chụp xuống, càn khôn nghịch chuyển, thời gian chạy ngược, thực khiến người ta rúng động.
    Vô Thủy Đại đế vô cùng cường thế, đối mặt với cao thủ như vậy vẫn bễ nghễ mà đi, ra tay bẻ gãy nghiền nát, rung chuyển cổ kim tương lai.
    - Vừa thấy Vô Thủy đạo thành an, cổ nhân thành không bức hiếp ta!
    Rất nhiều người ngạc nhiên thán phục.
    - Tiêu diệt sạch bọn chúng cho ta!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1822: Chương cuối (Hết)
    Bất Tử Thiên Hoàng cầm tiên đao trong tay, chi tới hướng Diệp Phàm cùng với đại quân khôn cùng ở phía sau.
    Ở phía sau hắn là cao thủ vô cùng tận, cùng không thiếu nhân vật Hoàng Đạo, nếu như phóng tới đánh càn, người thành Đế thì không việc gì, nhưng Thiên Binh Thiên Tướng tất nhiên phải bị diệt toàn bộ.
    - Bày trận!
    Diệp Phàm quát to.
    "Ầm" một tiếng, một tấm Trận đồ bay lên, Diệp Tiên, đứa nhỏ, tiểu Tàm, Thái Thượng Tiên thể cháu gái của lão nhân răng vàng, tiểu Thánh Viên, Diệp Y Thủy... mỗi người cầm một thanh sát kiếm, tiến vào trung tâm, lập tức che phủ cả thế giới này, ngăn chặn tất cả địch thủ.
    - Bất Tử Thiên Hoàng! Hôm nay quyết một trận tử chiến!
    Diệp Phàm cất bước đi tới phía trước.
    Tiên hồng trần quyết đấu tiên hồng trần, đây là hai đại cường giả tuyệt đỉnh từ muôn đời đến nay, một người được xưng là Thiên Đế, một người được xưng là Thiên Hoàng, nhất định phải ngã xuống một người.
    Tới giờ khắc này, không có gì để nói, chỉ có tử chiến. "Ầm" một tiếng, Diệp Phàm đánh tới một quyền, Bất Tử Thiên Hoàng chém xéo ra tả chưởng, hóa thành cánh phượng hoàng ngũ sắc, rung động kêu "leng kena", một kích của hai người va chạm kịch liệt, giống như khai thiên lập địa.
    Nữ Đế ra tay, củng cố nơi này, tránh cho dư ba tấn công lại đây, ảnh hưởng tới vận hành đại trận.
    - Sát!
    Bên phía Diệp Phàm này, Thánh Hoàng tử, Đạo Nhất, Trương Bách Nhẫn, Diệp Đồng, Tiểu Tùng... mọi người toàn bộ ra tay, bọn họ cùng phụ với sáu đứa nhỏ giữ đại trận ở trước nhất, bẻ gãy nghiền nát, quét ngang tới trước.
    Đối phương, cao thủ Hoàng Đạo cũng ra hết, cũng bày ra sát trận, giao phong kịch liệt.
    Chỉ có nữ Đế một mình một chiến trường, tao nhã tài hoa, nhiều hơn một vị tiên hồng trần chính là uy hiếp lớn nhất, đả kích rất lớn đối với sĩ khí bên phía Bất Tử Thiên Hoàng.
    "Keng!"
    Tiên đao ngũ sắc bổ tới, Tiên Đỉnh của Diệp Phàm vọt lên, giữa hai bên va chạm phát ra đốm lửa sáng lạn, bảo đinh không việc gì, nhưng tiên đao xuất hiện cái lỗ hổng.
    Bất Tử Thiên Hoàng cả kinh, cái đỉnh của đối phương quá mức phi phàm.
    "Ầm" một tiếng, bọn họ tiến hành đối kháng Cực Đạo tuyệt đỉnh, sinh tử chiến aiừa tiên hồng trần, diệp Phàm hợp nhất Cửu Bí, vừa đi lên chính là một thần thuật cái thế như tận thế.
    Thế nhưng, ra ngoài ý liệu, Bất Tử Thiên Hoàng cũng xuất ra cùng một chiêu này, hóa ra hắn cũng thu thập hoàn chinh Cửu Bí từ lâu.
    "Ầm!"
    Trời sụp đất nứt, khối đại lục tiên này cũng gần như sắp hủy diệt, nhưng Độc Nhân dậm chân một cái lại ổn định được.
    - Bất Tử Tiên Hoàng Án!
    Thiên Hoàng rít gào, buông ra tiên đao ngũ sắc, để cho nó tự mình đi nghênh chiến với Tiên Đính, còn hắn hóa thành một con phượng hoàng, đáp xuống, ở trước thân nó hình thành một tòa Thần ấn cực lớn, che phủ Diệp Phàm ở phía dưới.
    - Thiên Đế Quyền!
    Diệp Phàm rống to, tóc bay rối xông lên tận trời, hắn phóng ngược lên, cứng đối cứng, rung chuyển vòm trời, thiên Đế Quyền quyết đấu với Bất Tử Tiên Hoàng Ấn.
    Dòng chảy thời gian vỡ nát, cổ kim chạy ngược hỗn loạn, lực lượng năm tháng giữa hai người đều bị làm tan biến, đã xảy ra sụp đổ.
    - Sát!
    Cứ như vậy, bọn họ đại chiến với nhau một chỗ, mỗi người đều có máu tươi bắn ra.
    - Phụ thân, ta đến trợ giúp ngài!
    Xa xa, một con phượng hoàng thét dài, pháp lực ngập trời, tuyệt luân cái thế, hắn cực kỳ cường đại không ngờ lại đạt gần tới tiên hồng trần.
    - Hoa Hoa sư huynh! Tới tiếp thay ta, ta đi gặp con phượng hoàng kia!
    Diệp Y Thủy hô lớn.
    Hoa Hoa sớm đã thành đạo là Phật Đà, bảo tướng trang nghiêm, liền tiến vào trong trận, tiếp nhận sát kiếm, vẻ mặt từ bi, nhưng ra tay lại tuyệt không nương tay, sát kiếm tung hoành, hoa máu bay tung tóe, một lần giết chính là thiên quân vạn mà.
    Diệp Y Thủy vọt lên, đại chiến với đối thủ năm đó, hai bên cha con đều ra trận, đại chiến sa trường.
    "Ầm!"
    Xa xa, truyền đến tiếng nổ vang, vô Thủy Đại đế chiến một trận với tiên hồng trần hạ xuống màn che, đại đế chụp xuống một chưởng, trấn áp người kia xuống, đánh cho phun ra một ngụm máu lớn, toàn thân xương cốt đứt đoạn.
    Giống như năm đó, Vô Thủy Đại đế dùng một bàn tay trấn áp phân thân của Bất Tử Thiên Hoàng dùng tín ngưỡng lực luyện chế thành, chỉ một bàn tay mà thôi, làm đối thủ không naẩng đầu lên được.
    "Keng!"
    Sớm trở thành thân thể tiên đứt từng tấc nứt ra từng khúc, ngay cả nguyên thần đều mất đi, sau đó nổ tung.
    Vô Thủy Đại đế giết một vị tiên hồng trần!
    Ánh mắt Bất Tử Thiên Hoàng đỏ bừng, nhiều năm qua như vậy, hắn cũng không hề chân chính đánh chết được đối thủ này, không thể tưởng được để hắn sống tới ngày nay, chờ viện binh đến đây.
    "Ầm!"
    Diệp Phàm tóc rối bay phất phới, ánh mắt sáng quắc, diễn biến đạo và pháp của chính mình, tranh bá với Bất Tử Thiên Hoàng, quyết một trận tử chiến, không người nào tiến lên, tất cả đều chờ xem cuôc chiến.
    "Keng!"
    Đột nhiên, Bất Tử Thiên Đao rời bỏ Tiên Đỉnh nơi đó, quay đầu tập kích đánh xuống gáy Diệp Phàm.
    Diệp Phàm cùng không quay đầu lại, trực tiếp chấn ra một quyền, toàn thân phát sáng gần như thiêu đốt lên. "Keng" một tiếng, đánh gãy thanh Thiên Đao ngũ sắc.
    Vô Thủy Đại đế đi tới, trên người nhuộm máu của tiên hồng trần, nữ Đế áo tráng xuất trần, cùng cắt đứt con ctường phía trước, kết cục đã chú định.
    Tuy nhiên, Diệp Phàm vẫn không mời bọn họ động thủ, thét dài một tiếng, thi triển hết Thiên Đế pháp, cả người đều hóa thành tiên quang, quét ngang tới phía trước.
    "Phốc!"
    Cuối cùng, bất Tử Thiên Hoàng bị đánh đứt rơi xuống một cánh phượng hoàng, lông chim và máu bay vãi ra.
    - Phụ thân!
    Con của hắn kêu to.
    "Ầm!"
    Diệp Phàm vô tình trấn sát, ánh mắt âm trầm, bổ thẳng xuống Thiên Hoàng thành hai nửa, đánh bại đại địch.
    - Ha ha ha! Lục nguyên thần bị xé rách!
    Thiên Hoàng cười thảm, nói:
    - Khi ta còn nhỏ làm đi vào cái khe nứt hư không muôn đời khó xuất hiện một lần, từ Tiên vực rơi xuống phàm trần, vẫn luôn muốn trở về, rốt cục trở thành tiên hồng trần, ngay cả thế giới kia hiện tại cũng không còn có cao thủ như vậy a, không nghĩ tới lại ngã xuống trên đường!
    Mọi người nghe vậy đều kinh sợ!
    - Đây là ngươi aieo gió gặt bảo!
    Diệp Phàm từng bước bước xụống, trời sụp đất nứt, giẫm nát Bất Tử Thiên Hoàng, sau đó Tiên Đỉnh bay xuống, thu vào toàn bộ thân thể vỡ nát cùng với mảnh nhỏ nguyên thần, nhẹ nhàng chấn một cái, chỉ có tro bụi rơi xuống, mà trên vách đinh thì xuất hiên một dấu ấn của Thiên Hoàng.
    Đồng thời trong lúc đó, Diệp Y Thủy cũng đánh chết con phượng hoàng nhỏ kia.
    Một trận chiến này không còn trì hoàn nữa, nhân mà một phương Diệp Phàm này bẻ gãy nghiền nát, quét ngang tất cả địch thủ.
    Thiên địa rơi vào yên tĩnh, máu nhuộm đỏ mặt đất, cuối cùng tiếng leng keng chiến kiếm va chạm không dứt bên tai, mọi người lớn tiếng hoan hô.
    Diệp Phàm, nữ Đế, Vô Thủy ba vị tiên hồng trần hợp cùng một chỗ, liền mở ra cánh cửa Tiên vực.
    Đột nhiên, xuất hiện một khí cơ không hiểu, thôn phệ vạn vật, thiên địa này không ngờ lại chậm rãi hóa thành một cái đỉnh, muốn luyện hóa mọi người.
    - Là hắn, quả nhiên không có chết!
    Vô Thủy Đại đế nói khẽ, nhưng ánh mắt cơ trí vẫn như trước không biến sắc.
    - Đế Tôn ngươi còn sống!
    Diệp Phàm hét lớn.
    Thanh âm vừa phát ra, chấn động thiên địa, mọi người đều ồ lên.
    Năm đó, Diệp Phàm từng mang theo mảnh nhỏ cái đỉnh của Đế Tôn đi cấm địa Thái Cổ, cùng với Độc Nhân Đại đế cùng nhau nghiên cứu, cho ra một kết luận kinh người, đao của Đế Tôn còn chưa tiêu tán.
    - Là ta! Nhìn xuống muôn đời, luyện hóa một lò, thế giới này đều trở thành cái đỉnh, ta mang bọn ngươi cùng đi thành tiên!
    Vang lên một thanh âm uy nghiêm, hắn muốn luyện hóa sạch đạo quả của mọi người, toàn bộ nuốt nạp.
    Đế Tôn, dĩ nhiên là Đế Tôn tái hiện, một người đã chết đi muôn đời, không ngờ vẫn còn sống nhìn xuống trời đất mênh mông, âm thầm chờ đợi.
    - Phong Thần Bảng đến đây!
    Vô Thủy Đại đế quát lớn, trong thiên địa một tấm Thần đồ tái hiện, trọng tổ, qua năm tháng dài lâu nó sớm đã khắc theo nét vẽ dấu ấn của thế giới này, phải quấy nhiễu hình thành cái đỉnh thế giới của Đế Tôn.
    Phong Thần Bàng chưa thật sự bị hủy trên con đường thành tiên, ngày nay tái hiện.
    - Vô dụng, ta đã đem cả nhân giới đều nấu chây hòa tan vào, phiến vũ trụ kia phải bị tiêu diệt, trở thành cái đỉnh của ta, nhét cả bọn ngươi vào trong cái lò lớn!
    Thanh âm uy nghiêm kia có vẻ vô cùng lạnh lùng.
    - Ngươi thật ngoan độc! Không chỉ muốn hóa nơi này thành cái đỉnh của ngươi, còn muốn hủy diệt cả nhân giới!
    Mọi người đều hết hồn.
    - Ngươi cao hứng quá sớm!
    Diệp Phàm cười lạnh.
    "Ầm!"
    Một tiếng nổ, thế giới kia chấn động mạnh.
    - Đồ nhi ngoan, ngươi quên sư phụ rồi sao?
    Vang lên một thanh âm khác, tấm chắn giữa nhân giới và thế giới này bị xuyên thủng, truyền đến tiếng của Đoạn Đức.
    Tụ tập đủ chín đạo Luân hồi ấn, hắn nấu chây hòa tan làm một thể, hắn nhưng lại thật sự trở thành tiên hồng trần, cũng đến đây.
    Ở nơi đó, có một tòa Hoang Tháp, còn có một cái Tiên Chung, cố định được vũ trụ nhân giới, Đế Tôn dù có thông thiên, cùng khó mà trong thời gian ngấn luyện hóa được.
    Tiên Chung, Hoang Tháp tự nhiên là Diệp Phàm và Độc Nhân lưu lại cho Đoạn Đức.
    Đế Tôn ở nhân giới, trong bóng tối khắc ra rất nhiều phù văn; ở thế giới này cũng ngấm ngầm làm chuẩn bị ở sau khó lường, chờ mong một ngày kia luyện hóa hai giới thành cái đỉnh, hắn sẽ thu được Tiên khí chí tôn vô thượng.
    Đáng tiếc, hắn thất bại trong gang tấc, Vô Thủy Đại đế sớm đã phát giác, dùng Phong Thần Bàng shi lại hết thảy quỹ tích dao động của thế giới này, có thể làm nhiễu loạn hình thành cái đỉnh thế giới của hắn.
    Mà nhân giới, Diệp Phàm và Độc Nhân lại sớm đã quét sạch đại bộ phận, hiện tại Đoạn Đức tái hiện, làm cho trong lòng Đế Tôn chợt lạnh.
    Năm đó hắn bị người liên thủ công kích, vẫn chưa chân chính chết đi, mà từ đó giả chết định làm một sự kiện đại sự kinh thiên.
    Năm đó, cái gọi là cử giáo phi tiên, chư đế cùng chung sức của hắn, kỳ thật cùng đều chỉ để thành toàn cho chính mình, thế nhưng để lộ ra dấu vết, bị người phát hiện, hắn định giết chết mọi người, gặp phải phản kích.
    - Không còn gì để nói, sát!
    Diệp Phàm, nữ Đế, Vô Thủy đồng thời ra tay, cùng nhau đánh lên hướng bầu trời, phát động một kích lợi hại nhất.
    Một trận chiến này thực kịch liệt, nhưng lại không có gì bất NGỜ, cuối cùng phá vỡ cái đỉnh thế giới, tìm được Đế Tôn cùng là tiên hồng trần, hắn trực tiếp bị giết chết, máu tươi nhuộm tinh không.
    - Ôi! Hắn thật sự là đồ nhi của ta sao?
    Đoạn Đức lắc đầu, nhớ lại quan hệ cũng vừa là thầy vừa là bạn, khó có thể nói cái gì nữa.
    Bốn vị tiên hồng trần liên thủ, mở ra Tiên vực, đại quân chậm rãi mà đi tới phía trước.
    Tiên quang bay múa, màn ánh sáng đầy trời, cánh cửa thật lớn kia vừa làm kinh ngạc vừa làm kinh sợ rất nhiều người, loại dao động mênh mông này, tự nhiên cũng kinh đỏng moi người trong Tiên vưc.
    Trong đám người, Khấu Hiểu Hiểu cầm trong tay Linh Lung Tiên, trên mặt đầy nước mắt, kiện chí bảo kia phát ra tiếng ô ở, nàng khẽ nói:
    - Duyên hồng trần đã đứt, trên con đường thành tiên gặp lại!
    Diệp Y Thủy thì còng trên lưng Thần Nguyên bên trong phong ấn mẫu thân, đi nhanh tới trước.
    Cô bé tái hiện, ngồi trên đầu vai Diệp Phàm, cười thực vui vẻ, nữ Đế và Diệp Phàm sóng vai đứng nhìn.
    Xa xa, con dân Tiên vực bị kinh động xuất hiện, trong đó có một nữ nhân áo tím sớm đã không ngừng tuôn nước mắt, nhưng lại miệng cười nở rộ như hoa, rất nhanh phóng vọt tới.
    - Ta đã biết là huynh, nhất định là huynh!
    Nàng khóc, nàng cười, như hoa lê dưới mưa.
    - Phụ thân!
    Ở phía sau còn có một cô gái vọt tới.
    - Chúng ta có rất nhiều việc cần hoàn thành, phải tu bổ Tiên vực!
    Vô Thủy Đại đế nói khẽ.
    Chín con rồng kéo quan tài, chậm rãi bay đến.
    - Tiên chân chính chỉ có mấy vị, rốt cuộc cùng xuất hiện rất nhiều rồi!
    Đoạn Đức than nhẹ, hắn hiểu rõ bí mật của căn nguyên Tiên vực.
    HẾT
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này