1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Hai Thế Giới Chung Một Con Đường - Tác giả: Cú Heo - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi kendy, 19/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Tập Truyện Hai Thế Giới Chung Một Con Đường
    Thể Loại : Linh Dị
    Tác Giả : Cú Heo

    Độ Dài : 17 truyện ngắn
    Nguồn: Facebook
    17409540_795504317265933_202989931_n.jpg
     
  2. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Lời Giới Thiệu
    Chúng ta sẽ cùng đến với bộ truyện linh dị,những vấn đề tâm linh chưa có lời giải đáp,những câu truyện đều có mỗi liên kết với nhau,mời các bạn đọc và cảm nhận.

    Đôi lời nhắn nhủ tới bạn đọc :
    1,Bộ này có thể sẽ post lên lâu hơn bộ Bên Kia Của Sự Sống do em không thể đọc và edit một lèo được:1:
    2,Bộ này tác giả vẫn ghi là còn tiếp có thể ngày đẹp trời nào đó ổng sẽ viết viếp {big_smile}
    3,Một số đoạn không phù hợp nếu chỉ ngắn khoảng 2-3 từ em sẽ để @#$% hoặc ****** , còn nếu dài 1-2 câu em sẽ để (lược bỏ) các bạn thắc mắc có thể inbox em sẽ nói chi tiết hơn
    4,Vì có chỉnh sửa nên có thể không hay bằng bản gốc,mất ý truyện đạt nên trước tiên em xin lỗi bác Cú Heo trước và sau là xin lỗi các bạn đọc
     
  3. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 1 Hình Xăm Của Quỷ
    Phần 1 Lần theo dấu vết truyền thuyết
    Hình xăm bắt nguồn từ bao giờ? Điều này rất khó nói. Đã từ lâu lắm rồi, không chỉ có ở nước ta mà kể cả những nước khác, hình xăm đã được tuyên truyền và phổ biến từ rất xa xưa. Ở Nhật Bản, người ta coi hình xăm là hiện thân của sức mạnh, nếu xăm hình lên mình sẽ được các vị thần bảo vệ, cũng như ở nhiều nước khác. Hình xăm còn là biểu tượng cho các băng nhóm, và hình xăm có thể là hình vẽ trên da, cũng có thể là đơn thuần là lấy dao hoặc vật nhọn rạch lên da để tạo nên những kí hiệu, hoặc cũng có thể là nung nóng một cái khuôn rồi ấn lên da. Ở Mỹ, người ta thường dùng khuôn đỏ xăm lên bò của mình để đánh dấu chủ quyền. Ở Trung Hoa, thì xăm lên mặt tù binh để họ không thể nào trốn thoát. Nhưng trong câu truyện này, chúng ta sẽ bàn luận kĩ hơn về hình xăm vẽ.

    Mấy năm trở lại đây, tôi vô cùng ngạc nhiên khi mà một số bạn trẻ Việt Nam thi nhau đùa đòi xăm trổ đầy mình. Có thể họ nghĩ đó là một dấu hiệu để chứng tỏ mình là dân chơi, hay cũng có thể chỉ để cho người ngoài nhìn vào biết họ là hổ báo cáo chồn, cũng có thể là trâu chó. Nhiều khi tôi muốn hỏi những bạn đó rằng các bạn xăm để làm cái gì? Nếu nói là xăm ít và xăm cho đẹp thì không sao, nhưng đằng này, các bạn xăm đầy người như mấy bức tường mà người ta quảng cáo dịch vụ “khoan cắt bê tông” chằng chịt, như thế được coi là đẹp sao? Câu truyện mà tôi sắp kể dưới đây, chỉ để giải thích cho các bạn đó một phần nào về ý nghĩa và truyền thuyết của hình xăm. Mà tôi cũng chẳng có tư cách gì mà đi dạy đời mấy bạn đó cả. Vậy cho nên, câu truyện dưới đây nếu bạn nào tin thì cứ tin, còn không thì hãy cứ coi như là câu chuyện tán phét, để mua vui cho các bạn thôi nhé. Mà tôi cũng xin khẳng định luôn, câu truyện dưới đây chỉ mượn tên và địa danh thôi nhé, chỉ có ý nghĩa là có thật, mong bạn đọc sẽ ủng hộ hết mình.

    Phần 1: Lần Theo Dấu Vết Truyền Thuyết.


    - Chuẩn bị, lên đạn.

    Đó là một buổi sáng lạnh lẽo tháng một. Ngoài pháp trường vắng tanh không có một ai ra coi. Đứng dựa cột, bịt mắt và miệng là một người thanh niên tầm gần ba mươi tuổi. Trên người là những hình xăm chi chít. Sau lưng người này là một con kì lân mầu đen đang đứng trên mây, trước ngực là một con rồng mầu trắng. Khắp đùi, bả vai, cho đến cánh tay là chi chít những chữ hán cổ ngày xưa. Đặc biệt hơn, trên cổ người này còn xăm một câu gì đó chữ hán rất dài quấn quanh cổ. Bên cạnh người đó là một cái áo quan đã được dựng sẵn lên. Đối diện người đó, là mười hai người thi hành án, mỗi người một khẩu súng, và mỗi người họ mặc áo tượng chưng cho một trong mười hai con giáp. Người đội trưởng thì mặc một bộ quần áo đen, đáng đứng ra lênh:

    - Ngắm bắn.

    Mười hai người kia lập tức đưa súng lên ngắm. Rồi người đội trưởng ra lệnh:

    - Bắn.

    Tiếng súng nổ ra lần đầu, chợt trời đất tối xầm lại, rồi một tiếng sét nổ lên vang trời. Người đội trưởng lại ra lệnh:

    - Bắn.

    Một loạt tiếng súng lại nổ ra. Lại một tiếng sét nữa lại nổ vang trời, người đội trưởng ra lệnh:

    - Nghỉ.

    Mười hai người kia lập tức dựng súng bên cạnh. Người đội trưởng tiến lại phía tù nhân bị trói trên cột. Rút khẩu súng bên hông ra, đưa lên ngang đầu người này rồi miệng lẩm bẩm:

    - Hãy ngủ yên một giấc ngủ vĩnh hằng.

    Rồi người này bóp cò liên tục ba phát, tiếng súng nổ lên ba lần, vang vọng trời đất. Trời bắt đầu đổ mưa tầm tã, người đội trường cất súng đi rồi quay lại nói:

    - Nhập áo quan.

    Lập tức sáu người lính ở giữa chạy lên gỡ bỏ người này xuống rồi cho xác anh ta vào áo quan. Sau khi đã đóng nắp, sáu người lính đóng đủ bốn mươi chín cái đinh lện. Họ dựng cái quan tài này lên dựa vào cái cột đó. Xong đâu đó, họ quay về vị trí cũ, người đội trưởng quay lại vị trí bên cạnh họ rồi hô lớn:

    - Chuẩn bị, ngắm.

    Cả mười hai người lại cầm súng lên và ngắm. Rồi người đội trưởng lại ra lệnh bắn thêm ba lần nữa thẳng vào áo quan. Sau Khi bắn xong, họ mang quan tài của người này đi hỏa táng toàn bộ. Họ lấy tro trộn với máu của mười hai người kia cho vào một cái hộp sắt khóa chặt lại. Rồi mang thả xuống dưới biển với hi vọng sẽ không một ai có thể tìm thấy và mở cái hộp này ra nữa. Vậy, người bị xử tử hình kia là ai? Người đó phạm trọng tội gì mà phải chịu cái án tử hình thảm khốc như vậy? đến cái mức độ mà đã đặt xác vào áo quan rồi còn dựng lên bắn ba lần?

    … Năm năm về trước …

    - A lô, cảnh sát 113 xin nghe.

    Đầu dây bên kia:

    - Báo cáo anh, có một vụ chém giết giữa các băng nhóm đang xảy ra tại ….

    Người trực điện thoại:

    - Anh vui lòng cho biết tên … tuổi … địa chỉ … số điện thoại để liên lạc …

    Đầu dây bên kia:

    - Tên tôi là… tuổi … địa chỉ ở … số điện thoại là … mong các anh đến ngay cho.

    Người trực điện thoại liền nói:

    - Chúng tôi sẽ cử người đến ngay.

    Lại một vụ thanh toán lẫn nhau của những băng đảng xã hội đen. Khi lực lương cơ quan chức năng đến hiện trường, tất cả những gì còn lại là máu khắp nơi, những cái xác nằm la liệt và một số tên bị thương còn đang lê lết bỏ chạy. Dạo này tình hình tại khu vực nội thành Hà Nội rất hỗn loạn, khi mà những vụ chém giết như thế này tuần nào cũng xảy ra khiến cho người dân vô cùng sợ hãi, cơ quan chức năng thì dường như bế tắc vì không tài nào lần ra được dấu vết của các băng đảng xã hội này. Qua điều tra sơ bộ, có thể kết luận một điều rằng các băng đảng đang tranh dành lẫn nhau một thứ gì đó, một thứ rất quan trọng. Tang vật thu được tại hầu hết các hiện trường đều là một cái cặp, trong đó có vô số những cuốn sách cũ nát được viết bằng tiếng hán cổ, coi bộ đây là những cuốn kinh sách nếu không nhầm.
    Cách đó không xa, Nam được mấy thằng đàn em đưa vào một căn nhà cũ nát bỏ hoang. Nam bị chém ngay lưng, bọn đàn em đang cố cầm máu đồng thời đi kiếm cái gì khâu lại. Nam nằm thở hổn hển, thằng Ân, một trong số những đàn em thân tín đến bên Nam và nói:

    - Lại không được hả anh?

    Nam nhìn nó lắc đầu, thằng Ân chỉ còn biết thở dài một tiếng rồi ngồi xuống cầm máu cho Nam. Sau khi đã khâu xong vết thương cho Nam, bọn đàn em cùng với thằng Ân nằm phục ở đó đến sáng hôm sau thì trở Nam về lại đại bản doanh, nơi mà đại ca đang ở. Lái xe hơn một tiếng cuối cùng cũng trở về đại bản doanh, dừng xe trước cổng, mấy thằng canh ở ngoài liền nhìn vô trong xe, khi thấy đó là đồng bọn của mình thì mới mở cửa cho xe tiến vào. Bọn đàn em đỡ Nam đi vào trong còn Ân được ra lệnh ở ngoài xe. Vào trong đến nơi, chúng nó đặt Nam trước mặt một tên đàn anh to con, xung quanh là vô số đàn em. Thấy Nam đã về, Lân Trâu (đại ca của hội, được gọi như vậy vì hắn khỏe như trâu vậy) đẩy con điếm ngồi cạnh mình và bảo nó đi ra. Đợi cho con nhỏ đó ra rồi, Lân Trâu nhìn cái bộ dạng mệt mỏi, máu me đầy quần áo của Nam mới nói:

    - Công việc anh giao cho chú thế nào rồi?

    Nam nhìn lên Lân Trâu mà nói:

    - Thưa đại ca, lại hỏng rồi ạ…

    Lân Trâu dận dữ, hắn cầm cái cốc ném về phía Nam vỡ tan tành, hắn quát lớn:

    - Hỏng? Tại sao lại hỏng?

    Nam cố gắng trả lời:

    - Em lại bị chúng nó lừa … thưa đại ca.

    Lân Trâu được thể quát còn to hơn:

    - Cái ******** nhà mày! Đây là lần thứ bao nhiêu rồi? Hả? Lần thứ bao nhiêu rồi?

    Nói xong hắn đứng dậy, tiến lại phía Nam, đá cho Nam một phát vào bụng đau điếng khiến Nam ộc máu mồm. Mấy đứa đàn em thân tín của Nam thấy vậy, định nhảy vào can, nhưng vì sợ oai của Lân Trâu đại ca nên lại thôi. Lân Trâu đưa tay bóp cẳm, rồi ngẩng đầu Nam lên, nhìn vào mặt Nam mà nói:

    - Chính chú mày bảo anh truyền thuyết là có thật, rồi thì những quyển kinh sách kia là có thật. Vậy mà đã gần một năm trời rồi, tốn không biết bao nhiêu tiền của, tính mạng anh em… Mà tìm có mấy cái cuốn kinh sách cũng không ra là sao?

    Nói rồi hắn lấy tay phải đấm cho Nam một quả trời dáng nữa vào mặt. Lần này thì Nam gần như bất tỉnh hẳn. Xong rồi Lân Trâu quay ra nói với bọn đàn em đứng sau Nam mà nói:

    - Chúng mày đứng đấy làm cái gì nữa! Mau mà mang nó ra, không tao cho nó đắp chiếu bây giờ.

    Nghe thấy vậy, bọn đàn em vội đỡ Nam và lùi ra. Lân Trâu nói vọng ra:

    - Khi nào nó khỏe lại thì bảo nó đến gặp tao ngay.

    Bọn đàn em vội quay lại cúi đầu tuân lệnh rồi đỡ Nam ra xe. Ân đứng ngoài, khi thấy Nam lúc mới vào còn tỉnh táo, giờ đi ra thì như ngất lịm đi, đã thế lại còn có vẻ như bị đánh. Ân điên lắm, định nhẩy vô trong thì bị mấy thằng khác can ngăn, lắc đầu bảo không nên.

    Đưa Nam về lại chỗ ẩn náu khác của nhóm, chúng nó đỡ Nam lên giường, đứa thì đi lấy quần áo cho Nam thay, đứa đi lấy khăn và chậu cho Nam rửa mặt, còn thằng thì đi kiếm cái gì cho Nam ăn uống. Thật ra mà nói, Nam và bọn đàn em thân tin của mình đều cùng quê cả, do cảnh nghèo đói quá, nên tụ tập nhau nhập hội Hắc Phong do Lân Trâu cầm đầu. Tưởng rằng cuộc sống sẽ khá giả hơn, nhưng mà Lân Trâu là một thằng ác ôn, nó đối xử với đàn em như súc vật vậy. Tuy nhiều người trong bang hội ghét nó lắm nhưng cũng đành chịu thua vì bên cạnh nó có quá nhiều đàn em thân tín và thằng Lân Trâu này còn rất khỏe nữa là đằng khác. Ân túc trực bên Nam suốt cả ngày hôm đó, đợi khi Nam tỉnh dậy, Ân mới hỏi:

    - Anh thấy thế nào rồi?

    Nam nhìn Ân tận tình chăm sóc mình như vậy, rưng rưng nước mắt mà nói:

    - Anh đỡ nhiều rồi, em đi nghỉ đi.

    Ân vội nói:

    - Anh cứ để em phục vụ anh.

    Nam chỉ còn biết nhìn Ân mà cảm động không ngớt. Ân cầm khăn lau qua mặt cho Nam rồi chợt nó hỏi Nam:

    - Mà em chưa hiểu, tại sao gần một năm nay, anh cứ đi kiếm mấy cuốn sách kinh gì thế? Lúc bọn em hỏi thì anh không nói, cứ giấu tụi em mãi. Bây giờ anh kể cho em nghe được không?

    Nam nhìn Ân mặt buồn rầu, cuối cùng Nam thở dài, rồi nói rõ đầu đuôi sự tình cho Ân nghe.

    Tương truyền, vào thời vua chúa ngày xưa. Nước ta đã có thời kì bị chia làm năm. Năm nước này tượng chưng cho kim, mộc, thủy, thổ, hỏa. Cứ đánh qua đánh lại mãi, khiến nhân dân sống một cuộc sống lầm than, cơ cực. Nghe đâu có một ngày kia, đất nước tượng chưng cho thủy, có sức mạnh về thuyền chiến đã sai người đi sang một nước khác, khi họ trở về đã đem theo bẩy cuốn kinh sách. Nói về đất nước tượng chưng cho thủy này, vốn là một đất nước giầu sang, dân cư hiền lành. Nhưng từ ngày chiến tranh nổ ra, họ đành chấp nhận bị cuốn vào cái vòng xoáy chiến tranh đó. Nghe đồn rằng sau khi có được bẩy quấn kinh sách kia, nhà vua lập tức sai các học giả uyên bác dịch hết ra tiếng hán cổ. Bẩy cuốn kinh này khác với kinh sách thường của đạo phật, đây là kinh của tà ma yêu đạo, nó bao gồm nhiều cách để từ người phàm có thể tu đạo, luyện phép, và có được sức mạnh tựa như ma quỷ vậy. Điểm đáng nói hơn là, mấy quyển kinh sách này còn dùng một số lời kinh phật dạy để luyện thành tà ma yêu đạo.

    Nghe đâu sau khi đọc xong cả bẩy quyển kinh sách. Nhà vua đã chọn ra một cuốn có tên là “Họa Bì Kinh”. Cuốn Họa Bì Kinh này chỉ cách xăm hình để làm sao có được một đạo quân qủy. Những người được xăm hình lên người sẽ có sức mạnh vượt trội, đánh đâu thắng đó. Tuy nhiên, chỉ có một điều, muốn thực hiện phép của một trong bảy cuốn kinh sách này, phải phá hủy toàn bộ chùa chiền, giết hết tất cả tăng ni phật tử, kể cả là đạo giáo. Ngoài ra, tuyệt đối cấm không được thờ bất kì một vị thần tiên nào kể cả là thổ địa. Biết như vậy là nghịch ý trời, nhưng nhà vua nước này đã nhắm mắt chấp thuận, cũng là vì mong sao đất nước mau mau được thống nhất mà thôi. Quả nhiên, khi làm tất cả mọi việc theo như cuốn kinh sách, đội quân của nước này đánh đâu thắng đó, và cuối cùng đã thống nhất được đất nước. Tuy chỉ có một điều, càng ngày quân đội và người dân đất nước này càng trở nên ác độc và bạo tàn. Thống nhất được đất nước chưa đầy hai năm, thị nội loạn xảy ra. Các bè phái trong chiều đình chém giết lẫn nhau để đoạt lấy bẩy cuốn kinh sách.
    Nhà vua trước khi chết, đã phái người chép bẩy cuốn kinh sách ra làm nhiều bản. Trong đó chỉ có một số bản là thật, số còn lại đã bị sửa dổi đem giấu đi khắp nơi trên đất nước. những người đi thi hành lệnh xong cũng đã tự vẫn để đảm bảo bí mật. Nghe nói kẻ nào xấu số mà luyện phải bản giả, sẽ bị ma quỷ đòi mạng. Đã mấy trăm năm rồi, nhưng nghe đâu có nhiều kẻ hiện giờ vẫn đang tìm kiếm, không ít kẻ luyện nhầm đã bị ma quỷ giết. (Lưu ý: truyền thuyết về bẩy cuốn kinh sách sẽ được tường thuật lại tại một truyện khác trong cuốn sách này).

    Kể đến đây, Nam bảo rằng chính hắn là người đã kể chuyện này ra cho Lân Trâu nghe. Hắn thuyết phục, và xin Lân Trâu cấp người và tiền bạc để tìm kiếm, vì Nam có linh cảm rằng một trong bẩy cuốn kinh sách đang ở rất gần rồi. Lân Trâu nghe lời hắn, nên đã cho tiền của và người phụ giúp. Thế nhưng đã gần một năm trôi qua, tiền thì mất mà tật thì mang, thử hỏi làm sao mà Lân Trâu không điên tiết lên được chứ. Nghe đến đây, Ân hết sức ngỡ ngàng, thế rồi nó hỏi Nam:

    - Vậy tại sao anh biết được truyền thuyết này?

    Nam nhìn nó cười mà nói:

    - Em nhớ ông đồ già ở làng mình không? chính ổng kể cho anh nghe đấy.

    Ân nghe xong cũng nhớ ra ngay, nhưng rồi Ân lại hỏi:

    - Nhưng như vậy chắc gì đã có thật mà anh mất công tìm kiếm bấy lâu nay?

    Nam xoa đầu thằng Ân cười, rồi nói:

    - Em còn nhớ thằng Khôi trăn trâu ở cuối làng không? Có biết tại sao nó bị điên không?

    Ân như nhớ ra thằng đó, vội dục Nam kể. Nam đáp rằng:

    - Không biết nó kiếm đâu được cái tranh có vẽ hình một vị thần lạ lắm, rồi nghe ai nói nếu xăm hình vị thần này lên người sẽ được bảo vệ không sợ chết. Nó nghe theo làm thử, ai ngờ mới xăm hình lên lưng xong, nó lập tức hóa điên dại, hết đập đầu vào tường rồi gào thét điên loạn. Nghe đâu, đó không phải là một vị thần mà là một con quỷ, do thằng Khôi không biết cách xăm, và con quỷ đó không chấp nhận nó nên đã làm cho nó điên dại như thế đó.

    Ân nghe xong thì rùng mình sỡ hãi, mặt nó cứ đờ ra. Rồi chợt nó nhìn vào mắt Nam nói quả quyết:

    - Nếu anh cả đã quyết tâm tìm được mấy cuốn kinh sách đó, em và bọn nó sẽ hết lòng giúp đỡ.
     
  4. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 1 Hình Xăm Của Quỷ
    Phần 2 Họa Bì Kinh
    Mấy hôm sau, khi đã cảm thấy khá hơn, Nam mới qua gặp Lân Trâu. Vào đến nới, điều đầu tiên khiến Nam cảm thấy rất khó chịu là Lân Trâu cực kì háo sắc, và dâm đãng. Cứ lần nào gặp Lân Trâu, Nam cũng thấy hắn đang ôm ít nhất là hai con điếm. Lúc nào cũng cười đùa rồi thì mởn trớn với mấy con đó. Cảm giác như Lân Trâu không để ý tới mình, Nam liền hằn giọng. Lân Trâu lúc này mới ngửng đầu lên, hắn cười thật lớn rồi bảo hai con nhỏ đi ra ngoài cho hắn nói chuyện. Nam ngồi xuống trước mặt Lân Trâu, lấy trong túi ra gói thuốc, Nam châm cho Lân Trâu một điếu. Xong xuôi đâu đó, Nam mới nói:

    - Đại ca cần gặp em có chuyện chi ạ?

    Lân Trâu rít một hơi, nhả khói rồi hỏi Nam:

    - Chú mày theo anh được bao lâu rồi nhỉ?

    Nam vội đáp:

    - Bẩm đại ca, cũng được mấy năm rồi còn gì ạ.

    Lân Trâu cười rồi hắn nói:

    - Vậy thì chú mày phải hiểu anh hơn ai hết chứ nhỉ? Đã gần một năm rồi, anh bắt đầu nghi ngờ về mấy cái cuốn kinh sách mà chú bảo anh.

    Nghe đến đây, Nam vội nói giọng van xin:

    - Bẩm đại ca, em cam đoan là sẽ tìm ra nhanh nhất khi có thể.

    Lần Trâu cười lớn rồi nhìn thẳng vào mặt Nam đầy thách thức:

    - Anh nghe câu này của chú suốt một năm qua phát chán rồi chú có biết không? Vậy đi, anh chó chú thời hạn một tháng nữa. Chú mà tìm không ra thì cứ chuẩn bi tinh thần mà kiếm đủ tiền mà trả lại cho bang hội nghe chưa?

    Nam còn đang định nói gì thêm, thì Lân Trâu đã xua tay ý muốn đuổi Nam ra ngoài. Nam bực tức nhưng cố nén lại, chào Lân Trâu rồi quay bước đi ra. Hai con nhỏ kia lại được Lân Trâu gọi vào, rồi cả ba lại hú hí cười đùa càng làm Nam sôi máu và căm ghét Lân Trâu.

    Nam ghét Lân Trâu từ lâu lắm rồi, nhưng nghĩ lại mình chưa đủ mạnh để lật đổ Lân Trâu nên hắn ta phải cố nhin nhục mà phục vụ. Hôm nay Nam đi tuần tra khu vực mình quản lý ở một phần ngoại thành Hà Nội. Nam và bọn đàn em đang đi xe máy thì thấy có một cửa hàng bán sách cũ mới mở, Nam vội ra hiệu cho đàn em vô thẳng đó. Người chủ tiệm vừa thấy Nam là nhận ra ngay hắn là trùm bảo kê vùng này. Nam cùng mấy đứa đàn em tiến vô tiệm, ông chủ vội chạy lại cúp đuôi như con chó con nói giọng nhỏ nhẹ:

    - Dạ dạ, hôm nay được bác ghé chơi thật là phúc đức cho cửa tiệm chúng tôi.

    Nam đi lòng vòng quanh mấy cái giá sách, nhìn qua lại rồi nói:

    - Ông có biết luật mở tiệm ở phố này không?

    Ông chủ tiệm nghe vậy hiểu ý, liền móc trong túi ra mấy trăm bạc vội dúi vào túi quần Nam rồi nói:

    - Dạ dạ, biết chứ ạ. Ở đây có chút ít, mong bác bỏ quá cho…

    Nam gật đầu tỏ vẻ hài lòng, rồi hắn lôi ra mấy cuốn sách cổ ở tít phía trong cùng. Hắn coi cuốn nào xong thì vứt ngay xuống đất tạo nên một đống sách hỗn độn. Ông chủ tiệm đứng đó thì khó chịu lắm nhưng vẫn phải nhe răng ra để lấy lòng Nam. Coi độ năm mười phút chán chê, Nam ra lệnh cho bọn đàn em ra về. Lúc đi ra đến cửa, chợt Nam linh tính thế nào hắn để mắt tới mấy cái chồng sách được buộc lại đang để ở gần cửa ra vào. Bọn đàn em đã ra sẵn xe, Nam ra lệnh cho chúng nó đợi một lúc. Nam ngồi xuống trước cái chồng sách đó, hắn có một cái cảm giác lạ lắm, như có ai đó thục dục hắn mau mau coi cái chồng sách đó, một cái cảm giác bồn chồn, rạo rực. Nam móc túi ra con dao găm có khắc con rồng trên lưỡi cắt đứt cái dây buộc. Rồi hắn lục lọi thật kĩ cái đống sách đó. Một thằng đàn em chạy lại hỏi Nam:

    - Anh tìm gì thế ạ?

    Nam ra hiệu cho thằng đàn em trật tự. Nam lục rất kĩ, cuốn nào không phải là vứt qua một bên. Hắn cứ lục mãi, rồi đến chồng sách cuối cùng, hắn như hăng máu hơn khi mà toàn thấy sách dậy về phật với tâm kinh. Nam càng lục nhanh, rồi bất ngờ mắt hắn sáng lên, hắn với tay cầm một quyển sách cũ nát đã bạc mầu thời gian. Tay Nam run run, hắn đọc dòng chứ hán cổ ở bìa … “Họa Bì Kinh”, sở dĩ Nam đọc được là hồi còn bé, hắn hay theo ông thầy đồ già học chữ hán cổ nên bây giờ kiến thức về chữ hán cổ của hắn cũng kha khá. Nam đọc đi đọc lại cái tên sách, rồi hắn giở ra coi thử. Thôi đúng rồi, đây chính là một trong bẩy cuốn kinh sách cổ mà hắn đang tìm kiếm. Nam từ từ đứng dậy, hắn ôm cuốn kinh sách vô lòng mà cười lớn. Cái điệu cưới đó thì rùng rợn vô cùng, ông chủ cửa hàng và mấy thằng đàn em nghe được cái điệu cười của Nam mà rùng mình đổ mồ hôi tay, cái điệu cười tựa như của một con quỷ mới tu thành phép vậy. Nam cầm cuốn sách lên và bảo ông chủ tiệm:

    - Ông có cái khăn sạch nào không?

    Ông chủ tiệm vội đáp:

    - Dạ dạ, có ngay.

    Rồi ông ta chạy vô trong nhà mang ra một miếng vải trắng. Nam cầm lấy rồi bọc cuốn sách đó lại rất cẩn thận. Ông chủ tiệm sách thì đứng đó vô cùng ngơ ngác không hiểu nổi cái cuốn sách cũ nát đó thì có gì mà báu bở chứ. Nam quay ra hỏi ông chủ:

    - Chồng sách này là do ai mang tới?

    Ông chủ vội trả lời:

    - Dạ, có mấy thằng nhỏ ở trong chùa, chúng nó chắc lấy trộm sách mang ra đây bán. Thấy chúng nó cũng khổ, tôi đưa cho chúng nó hai mươi nghìn coi như là bố thí cho chúng nó.

    Nghe đến đoạn mà sách bị ăn cắp trong chùa ra là Nam đã hào hứng lắm rồi, nếu là trong chùa thì có thể là thật.
    Nam nhớ lại lời ông đồ già có kể, sau nhiều năm biến cố, cuối cùng một nhóm khởi nghĩa đã vùng lên và lật đổ chiều đình. Khi lên ngôi hoàng đế, vị vua mới liền ra lệnh xây dựng lại chùa chiền, và cho chiêu hồi tăng ni, phật tử khắp cả nước để phục hồi lại phật giáo. Đồng thời ra lệnh cho quân binh lùng sục hết tất cả các cuốn kinh sách, hễ tìm được là đốt hết. Thêm vào đó, những kẻ nào che giấu đều bị đem ra giết hết cả họ. Có nhiều kẻ mưu mô, chúng biết tin, đã âm mưu giấu sách ngay vào trong chùa vì thời xưa có câu “nơi nguy hiểm nhất lại chính là nơi an toàn nhất”.

    Nhớ đến đó, Nam liền mỉm cười. Lúc này đây, ông chủ tiệm nhìn vào khuôn mặt nam thì vô cùng sợ hãi, cái khuôn mặt kèm theo nụ cười đó làm ông liên tưởng đến mình đang đứng trước ma quỷ hiện hình vậy. Hăn vỗ vai ông chủ tiểm rồi nói:

    - Phiền ông dọn dẹp dùm đống này nhé.

    Rồi Nam cùng đàn em ra về, để lại một mớ hỗn độn cho ông chủ tiệm.

    Về đến chỗ trú ngụ, Nam miệt mài đọc cuốn “Họa Bì Kinh” đó, và hắn còn rùng mình sợ hãi tột độ, vì những gì hắn đọc được còn ghê rợn gấp trăm vạn lần lời ông đồ già kể cho hắn nghe hôm nào. Trong sách có ghi rõ tận tình xăm những hình gì, đoạn kinh nào, và xăm vào đâu để có thể lấy được sức mạnh của quỷ. Trong sách nói rằng khi đã có được sức mạnh rồi, thì coi như là đã vượt qua ba giới, không còn sợ chuyện sống chết nữa. Tuy nhiên, để có được cái sức mạnh đó, phải là người hợp mạng, hợp số, và có tâm ma rất mạnh mới thửa hưởng được. Những kẻ không đạt đủ điều kiện sẽ bị ma quỷ bám theo suốt đời. Hơn thế nữa, nói là mượn sức mạnh của ma quỷ, kẻ thừa hưởng phải giả nợ thường xuyên, đó là uống máu và ăn thịt của kẻ mà mình giết, mỗi lần một ít. Đọc đến đây, Nam đã đổ mồ hôi và hai tay hắn thực sự lạnh cóng. Ngoài ra, còn tuyệt đối cấm không được ăn thịt chó hay thịt mèo, vì đây là hai con vật linh. Nếu ăn vào thì ma quỷ sẽ rời bỏ mình, khiến cho kẻ thi phép đau ốm đến chết. kẻ tu luyện, tuyệt đối còn không được đến chùa chiền hay những nơi thờ thần phật vì sẽ bị ông trời phát hiện ra, phái thiên lôi phóng sét đánh chết. Thêm vào đó, phải tuyệt đối tránh xa những nơi như nghĩa địa vì nếu lại gần đó sẽ bị diêm vương phát hiện, ông ta sẽ phái phán quan và quỷ sai bắt về chịu tội.

    Đọc cuốn sách đó cả đêm, Nam bây giờ mới hiểu tại sao nguyên cái triều đại đó rối loạn và rồi con người ta trở nên bạo tàn, hung ác. Nhưng câu hỏi khiến hắn băn khoắn nhất là tìm ra một tên vễ hình xăm. Trong sách có nói, người vẽ hình xăm phải là người khéo tay, và hơn thế nữa phải là kẻ có tâm ma lớn. Chỉ có tìm được đúng người này thì hắn mới có thể chuyển hóa sức mạnh vào hình xăm được.

    *Bình Luận: Thật đúng là ma quỷ dẫn đường. Kẻ khao khát tìm được cuốn kinh sách như Nam cuối cùng đã đạt được ước vọng của mình. Hắn đã có được một trong bảy cuốn kinh sách. Không biết rồi sau này hắn sẽ ra sao? Liệu hắn có bị mù đường lạc lối hay không?
     
  5. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 1 Hình Xăm Của Quỷ
    Phần 3 Khâm Sai Đại Nhân
    Cuốn sách thì Nam đã có được trong tay, giờ chỉ còn một việc duy nhất là tìm ra tên vẽ xăm nữa mà thôi. Cái ngày mà Nam phải tìm ra sách và đưa cho Lân Trâu cũng đã đến gần, nhưng Nam cứ kệ và chú tâm hơn vào việc tìm kiếm tên xăm hình. Nam đã bỏ không biết bao nhiêu công sức, đi khắp tất cả các tiệm xăm trong và ngoài địa bàn mà hắn quản lý, nhưng tất cả đều chỉ là mấy tay vẽ xăm gà mờ. Đang lúc bực mình chưa tìm ra được, thì có thằng đàn em cấp báo rằng có một tiệm xăm do một thằng cha già mới mở. Mà cái tiệm xăm này kì lạ lắm, không như những tiệm xăm thường khác. Khắp cả tiệm chỉ toàn bầy những tranh ảnh nào là rồng phượng rồi chữ hán cổ. Bên trong không bật nhạc ầm ỹ như những tiệm khác, mà chỉ thấy mùi nhang thơm lừng, khói nghi ngút. Nghe đâu lão vẽ xăm này mới từ chỗ nào dạt về, người ta gọi là Mười Họa. Sở dĩ có chữ Họa ở đằng sau tên lão này là vì lão ta có bàn tay vẽ khéo lắm, tất cả những hình xăm lão vẽ lên đều rất sống động và như thật vậy. Lão còn có một luật lệ là chỉ có người nào thích hợp lão mới xăm, nếu lão nhìn thấy tướng tá mặt mày hợp thì lão xăm ngay cho, thậm chí là không lấy tiền. Còn lão nhìn mặt mà thấy không hợp thì có các tiền triệu lão cũng không thèm. Mà đặc biệt hơn, lão này không xăm ba cái hình nhăng nhít như giới trẻ hiện giờ đua đòi, lão chỉ xăm hình cá chép, rồng, phượng, v.v. Thêm vào đó còn xăm chữ hán cổ và đặc biệt là những hình ma quỷ. Nghe bọn đàn em báo lại, Nam hết sức mừng rỡ, hắn thầm nghĩ trong bụng quả nhiên là ông trời đã giúp mình. Nam quyết định ngày mai sẽ cùng Ân đên chỗ đó để thử ông Mười Họa.

    Có được địa chỉ nhà, ngày hôm sau, Nam và Ân đã đến trước cửa. Tiệm xăm này nằm trong một cái ngõ chợ nhỏ, những cũng đông người qua lại lắm. Nếu nhìn từ ngoài vào thì có lẽ người ta sẽ nghĩ rằng đây là một tiệm bói toán chứ tuyệt đối không phải là một tiệm xăm mình. Ân mở cửa cho Nam bước vào, cái chuông ở cửa kêu lên những tiếng lieng kieng. Nam bước vô thì chợt có cái cảm giác lạnh gáy vô cùng, rồi hắn đảo mắt nhìn lên tường. Trên tường thì chi chít những bản giấy vẽ hình rồng, phượng, lân, rùa , rồi thì cả chữ hán cổ, mười hai con giáp. Thêm vào đó còn có những hình người quái dị mà Nam đoán đó là tranh vẽ quỷ. Nhìn một lượt qua thì quả nhiên là không có một cái hình xăm nhố nhăng nào cho bọn thanh niên hiện nay cả. Con đang đứng coi qua căn buồng ngoài thì một người đàn ông tầm hơn năm mươi tuổi bước ra, dáng người to con, tay với cổ đeo toàn lắc bạc, vòng bạc, rồi thì nhẫn bạc. Dưới cái ánh đèn mờ mờ, Nam có thể thấy rõ trên cổ và tay ông ta xăm khá nhiều chữ hán cổ, đọc lướt qua đủ biết đó là kinh phật mà toàn nói về cái gì mà địa ngục, rồi tà ma yêu đạo. Ông ta nhìn Nam cười và nói:

    - Chú em tới xăm hả?

    Nam liền hỏi ngay:

    - Ông là Mười Họa?

    Ông ta nhìn Nam từ đầu đến chân, rồi qua nhìn Ân một lượt. Xong ông cười lớn mà nói:

    - Ai chỉ cho chú em tới đây?

    Nam ngồi phịch xuống cái ghế gỗ, cầm bình trà rót ra ba ly, đưa cho Ân một ly, rồi đẩy một ly về phái ghế đối diện ý muốn mời ông ta ngồi xuống. Ông Mười Họa ngồi xuống cứ nhìn Nam cười mỉm. Nam làm ngụm trà rồi nói:

    - Tôi muốn xăm một cái đầu lâu ở vai trái, một con rồng ở bên tay phải, từ cổ tay cho đến bả vai. Cuối cùng là hình Phật Tổ Như Lai bao chùm cả lưng. Ông nói coi hết bao nhiêu?

    Ông Mười Họa nghe xong thì cười phá lên như điên dại. Ân ngồi cạnh Nam thấy điệu bộ ông này có vẻ coi thường anh cả, định nhảy vào đánh thì bị Nam can lại, ra hiệu cứ để coi sao. Ông Mười Họa cười một trận thỏa thích, chợt ông ta đổi sắc mặt nói nghiêm nghị:

    - **** mày bị điên hả con? Mày xăm đầu lâu với rồng để làm cái gì? Mày muốn làm đàn anh đàn chị hả? Mà tao nhìn cái mặt mày cũng chả phải thuộc loại tử tế gì, mày xăm phật lên lưng làm cái *** gì? Bộ mày tính làm ba cái chuyện bất nhân bất nghĩa, rồi có phật sau lưng để sét đánh chết cha mày đi à?

    Nghe đến đây, Ân sôi máu nhảy chổm dậy đấm một cú trời dáng vào mặt ông Mười Họa. Kì lạ thay, ông Mười Họa như không cảm thấy đau đơn gì, máu từ môi ông ta chảy ra. Ông Mười Họa quay lại cười rồi nhìn Ân. Chợt Ông ta vẩy tay phải, Ân trợn mắt, hai tay tự bóp cổ mình như có ai đó xiết cổ. Nam lúc này thì hoảng hốt vô cùng, vội đứng lên giẳng tay Ân ra để nó không tự bóp cổ mình nữa. Thằng Ân cứ kêu ằng ặc không ra tiếng. Thằng Nam thì trong lúc giằng co, chợt hắn như thoáng nhìn thấy vong một đứa con gái tóc xõa ra đang xiết cổ thằng Ân. Nam hết hồn nhảy bật lại đằng sau, hắn sôi máu rút khẩu súng lục giấu trong cạp quần ra chĩa thẳng về phía ông Mười Họa mà hét lớn:

    - Cái ******** thằng già! Dừng ngay cái trò quỷ quái này lại! Không dừng bố bắn bể sọ bây giờ! Mau!

    Ông Mười Họa vẫn ung dung tự tại, chỉ nhìn chăm chú vào thằng Ân đang dẫy dụa. Nam càng điên tiết hơn, hắn ép nòng súng vô đầu ông Mười Họa, rồi dọa là sẽ bắn nếu không dừng. Chợt vừa lúc đó, thằng Ân như ngất đi, ông Mười Họa vung tay một lần nữa thì thằng Ân từ từ ngã người xuống ghế. Nam thấy thế vội chạy lại bên Ân, kiểm tra mạch thấy vẫn còn đập, chắc là ngất lịm đi rồi. Ông Mười Họa lúc này mới nghiêm giọng nói lớn:

    - Chú mày giỡn đủ chưa? Vào việc chính đi.

    Nam nghe xong câu đó thì tựa như xét đánh ngang tai, khẩu súng đang cầm trong tay cũng tuột rơi xuống đất. Nam ngồi phục xuống ghế, như không tin vào tai mình, cứ chố mắt ra mà nhìn ông Mười Họa. Thấy vậy ông Mười Họa lại cười lớn, rồi ông ta cởi áo ngoài ra cho Nam xem toàn thân. Hắn tưởng chừng như hét lên kinh hãi, khi mà trên người ông Mười Họa chằng chịt những chữ hán, trước ngực là hình một con linh cẩu (Lưu ý: Linh cẩu là quái thú dưới địa ngục sẽ nói rõ hơn ở truyện sau) đang cắn cổ một con mèo to đùng, mà Nam đoán rằng đó lá linh miêu một sừng. Sau lưng ông ta thì có ảnh một con khỉ tinh nếu thoáng nhìn thì tựa như Tôn Ngộ Không, nhưng ánh mắt của linh hầu này thật là độc ác lắm. Nam đọc lướt qua dòng chứ hán ở dưới “Thông Bí Duyên Hầu”. Hắn càng nổi da gà hơn khi nhớ rằng trong cuốn Họa Bì Kinh có đề cập đến Thông Bí Duyên Hầu, một con linh hầu dưới tọa phật Di Lạc. Vì khát vọng quyền lực, chấp nhất, đã từ bán tiên bán phật mà trở thành con yêu tinh vô địch siêu cấp.

    Nam cứ ngồi đờ người ra mà nhìn vào những hình xăm trên người ông Mười Họa. Thấy vậy, ông ta liền mặc lại áo vào, rồi rút ra một điếu thuốc mời Nam, đồng thời nhặt khẩu súng dưới đất, đặt lại trên bàn. Ông Mười Họa rít một hơi thuốc dài rồi nói với Nam:

    - Trước khi chú đến đây, âm binh đã báo trước cho ta biết rằng sẽ có hai người tìm đến để bàn về Họa Bì Kinh sách.
    Nam nghe xong thì lại càng đỗi ngạc nhiên, vội hỏi nhỏ:

    - Chả lẽ ông cũng là thầy tà?

    Ông Mười Họa cười lớn, ông ta nói:

    - Tà với chả đạo. Chú mày nên nhớ thầy bùa với thầy tà , sau này cái lũ chúng nó chết đi sẽ bị ma quỷ dưới địa ngục phanh thây vì đã lợi dụng chúng nó. Còn ta, ta đi đến đâu ma quỷ phải sợ mà cúi đầu phục vụ tới đó, ta chính là quan khâm sai đại nhân của vua quỷ đây. Còn nếu không tin, chú mày cứ nghĩ ta là yêu tinh cũng được.

    Nam ngồi nghe mà như không hiểu ông Mười Họa nói gì hết. Thấy Nam còn nghi ngờ, Ông Mười Họa vỗ tay hai cái. Chợt Nam có cái cảm giác không khí trong buồng chở nên nặng nề, rồi chợt ở cửa dẫn vô buồng trong, bước ra là một đứa con gái thân hình trắng bệch, tóc dài xõa ra đang tiến lại đứng cạnh ông Mười Họa. Nam bắt đầu lạnh gáy, ngồi lùi ra xa ông Mười Họa. Ông Mười Họa vòng tay ôm lấy con nhỏ này, rôi ở dưới bàn thò lên một cái đầu trọc lốc, với hai cọn mắt lồi ra, Nam thấy vậy thì giật nảy người rồi đứng phắt lên lùi lại về phía cửa ra vào. Đang lùi dần thì Nam đụng phải một ai đó, hắn quay lại nhìn thì thất kinh, khi mà ngay trước mặt hắn, là một thằng con trai gầy gò, hai hốc mắt sâu hoắm. với cái mồm đang há ra cũng sâu thăm thẳm. Mặt Nam cắt không còn giọt máu, hắn đứng đờ ra đó, toàn thân run lên bần bật. Thấy Nam có vẻ sợ hãi thực sự, ông Mười Họa mới gõ xuống bàn ba cái thì tất cả biến mất. Nam lúc này mới từ từ quay lại nhìn ông ta. Ông Mười Họa ra hiệu cho hắn ngồi xuống, Nam từ từ tiến lại và ngồi vào chỗ. Ông Mười Họa bảo Nam kể rõ coi có đúng là đến đây vì việc có liên quan đến Họa Bì Kinh không. Nam ngồi như cố trấn tĩnh lại một lúc, khi nhịp tim hắn đã đập đều trở lại, hắn mới bắt đầu kể đầu đuôi từ lúc hắn tìm được quyển sách cho đến trong sách nói những gì và ra làm sao. Ông Mười Họa ngồi lắng nghe Nam kể từ đầu đến cuối, xong ông quay ra nhìn Nam mà nói giọng rờn rợn:
    - Đúng là ý trời, ta sẽ giúp xăm cho chú mày. Nhưng có một điều…

    Nam vội hỏi ông Mười Họa:

    - Còn có chuyện gì nữa?

    Ông Mười Hòa quay qua nhìn thằng Ân vẫn bất tỉnh mà nói:

    - Trước khi xăm, chú mày hãy chọn lọc bộ hạ cho cẩn thận, vì sau này nếu chúng nó tạo phản. Cho dù là ai giết ai trong bang hội đi nữa, cũng sẽ bị ma quỷ đòi mạng đấy.

    Nam ngồi đó như không hiểu, ông Mười Họa mới giải thích thêm:

    - Ý ta ở đây là, sau khi đã cắt máu ăn thề và xăm hình. Nếu bộ hạ của chú mày mà lảm phản, sẽ bị ma quỷ đòi mạng. Nhưng, kể cả chú mày nếu tìm cách triệt bộ hạ của mình, thì chú mày cũng sẽ bị ma quỷ đòi mạng đó.

    Nam nghe xong câu này thì mặt đăm chiêu lắm, vì lòng người vốn khó lường mà, chỉ có mỗi thằng Ân là Nam tin tưởng nhất. Thấy Nam lo lắng như vậy, ông Mười mới lên tiếng:

    - Ta có một cách giúp chú mày, đó là sai ma quỷ đi giết trước những đứa nào mà chú mày còn băn khoăn hoặc nghi ngờ, chú mày thấy sao?

    Nam nghe xong thì có vẻ chưa hiểu lắm, ông Mười Họa mới vỗ vai hắn mà nói:

    - Chú mày cứ yên tâm đi, đâu sẽ có đó. Đợi đến hôm tiến hành xăm, ta sẽ nói rõ hơn.

     
  6. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 1 Hình Xăm Của Quỷ
    Phần 4 Sự Thanh Trừng
    Cái ngày chót mà Nam phải đưa kinh sách cho Lân Trâu đã tới gần, đó là vào thứ bảy, mà hôm nay đã là thứ tư rồi. Nam quyết định gọi ông Mười Họa và tụ tập đàn em theo mình tại nơi ẩn náu của Nam để làm lễ vào hôm thứ sáu. Nam gọi tất cả đàn em lại từ tối hôm thứ năm. Tất cả hội đàn em theo Nam giờ có tổng cộng hai mươi bẩy đứa, Nam nói rằng đã tìm được cuốn kinh sách, và sẽ bắt đầu việc làm bùa. Nói đến đây, Nam để cho ông Mười Họa nói tiếp:

    - Công việc đầu tiên phải làm là xăm cho mỗi chú một chữ tốt (có nghĩa là binh) lên lòng bàn tay. Sau đó các chú tách nhau ra, mỗi người đi một nơi. Tuyệt đối không được đi cùng nhau. Đến trưa hôm sau thì quay lại đây. Mục đích của việc làm này là để thử thách lòng trung thành của các chú đối với tướng lãnh, thêm vào đó, những người mang chữ tốt trên tay sẽ được ma quỷ nhận dạng. Nếu như nhìn thấy chúng thì không việc gì phải sợ, cứ bình tĩnh thôi, vì chúng chỉ đến coi mặt các chú.

    Nói xong, ông Mười Họa lấy trong túi ra một con dao nhọn hoắt. Bọn đàn em của Nam thì chỉ biết nghe lời mà đứng xếp hàng, lần lượt từng người một tiến lên để cho ông Mười Họa khắc chữ tốt lên lòng bàn tay trái. Sau khi đã khắc xong hết, ông Mười Họa bảo bọn đồ đệ của Nam lui. Lúc Ân chào tạm biệt Nam rồi ra về, Nam định gọi bảo Ân ở lại vợi mình thì bị ông Mười Họa ngăn cản lại. Đợi đến lúc chúng nó đã đi hết, chỉ còn lại Nam với ông Mười Họa, ông ta mới nói:

    - Coi bộ chú em có vẻ quý thằng nhóc Ân đó nhỉ.

    Nam quay qua nói:

    - Tôi với nó lớn lên cùng nhau thì hỏi sao không thân chứ.

    Ông Mười Họa chỉ cười rồi nói:

    - Biết là vậy, nhưng cẩn tắc vô áy náy, lòng người khó lường, chú em cứ nhớ lấy.

    Nam thở dài, chả buồn trả lời ông ta. Ông Mười Họa lấy ra một điếu thuốc. Châm xong làm một hơi, nhả khói nghi ngút ra mà nói:

    - Coi như việc chọn lọc đã xong, nhưng đứa nào trưa mai mà không quay lại là những đứa có dã tâm làm phản, sẽ bị ma quỷ đòi mạng.

    Nam nghe xong thì ngồi dựng dậy mà hỏi:

    - Ông nói cái gì cơ? Sao lại đòi mạng?

    Ông Mười Họa quay qua nhìn Nam rồi nói:

    - Trong lúc khắc chữ cho từng đứa, ta đã đọc thần chú cho âm binh nhận diện để đi theo. Nội trong đêm nay, bất kì đứa nào có tâm đồ bất chính, tính làm hại chú em sau này sẽ bị chúng nó giết. Chỉ có những đứa nào thật sự trung thành với chú em, thì sẽ sống sót qua cái đêm nay thôi.

    Nam nghe xong câu đó, thì vô cùng lo lắng, nghĩ tới Ân, Nam vội hỏi:

    - Thế chả may giết nhầm người thì sao?

    Ông Mười Họa cười khểnh một cái rồi đáp:

    - Đã gọi là âm binh mà còn nhầm được sao? Kẻ nhầm lẫm ở đây họa chăng chỉ có người phàm tục mà thôi.

    Nghe được câu đó, nhưng trong lòng Nam vẫn rất lo lắng, hắn mong rằng Ân vẫn sẽ trở lại được vào trưa mai.

    Nói về phần Ân, tính là sẽ về nhà ngủ, nhưng không hiểu linh tính thế nào, nó lại đi ngay ra mộ mẹ nó. Chả là mẹ Ân mới mất cách đây mấy năm, nó từ khi mẹ mất cũng hầu như chẳng về nhà mấy. Hồi xưa mẹ thằng Ân quý nó lắm, nên cứ rảnh nó lại ra ngồi nói chuyện với mẹ nó ngoài nghĩa trang. Mộ mẹ Ân chỉ là một đống đất nhô lên, đằng sau lưng là một ngôi mộ của một hộ giầu có, có bậc thềm tráng xi măng đàng hoàng. Ân tới nơi, nó quỳ xuống trước mộ mẹ mình, chắp tay lại mà nói:

    - Mẹ ơi, mẹ cố đợi nhé. Chỉ sau ngày mai là con sẽ có một cuộc sống khấm khá hơn. Khi có tiền rồi, con sẽ đắp xi măng, và xây cho mẹ một ngôi mộ thật lớn. Con sẽ đốt nhiều tiền vàng, nhiều đồ đạc, để mẹ có một cuộc sống sung túc ở bên kia thế giới, mẹ nhé.

    Nói xong Ân đặt một bàn tay mình lên nấm mộ, nó mỉm cười rồi nói:

    - Thôi con ngủ đây, chúc mẹ ngủ ngon.

    Rồi Ân đi vòng ra sau cái ngôi một của hộ giầu có. Nó vái ba vái để xin phép được ngủ trước mộ. Rồi Ân ngả người nằm nghiêng quay mặt về phía mộ mẹ mình. Đếm hôm đó, thằng Ân nằm không ngủ được, nó cứ có cái cảm giác nao núng trong lòng, như có chuyện chẳng lành sắp sảy ra. Đang nằm thao thức, chợt Ân có cảm giác một luồng gió lạnh thổi về, rồi thì nó cảm nhận được như có một bàn tay đang xoa đầu nó. Ân biết ngay là mẹ về, nó cảm động rơi nước mắt mà nở một nụ cười.

    Quãng độ một giờ đêm, Ân đang thiu thiu ngủ thì chợt có tiếng người tiến tới nghĩa trang, tiếng giầy sắt gõ xuống đường xi măng nghe rõ mồn một. Ân mở mắt khẽ nhổm đầu lên, nó nhìn ra phía đường thì thấy có ba người, bên hông đeo một cái gì đó dài dài. Chợt ba bóng người đó rút cái vật dài dài ra rồi dơ lên, một tiếng “xẹt” kéo dài xé tan màn đêm. Ân nghe xong mà rùng mình, nó nghĩ ngay là mã tấu, Ân cứ tưởng đây là băng nhóm khác thấy nó ra đây nên đã bám theo để chém. Ân rùng mình run lập cập cố nằm im một chỗ, nó cố thở thật nhẹ. Rồi ba cái bóng người đó bắt đầu lùng sục khắp nghĩa trang. Ân nằm bất động, cố núp đằng sau cái ngôi mộ của hộ nhà giầu, nó hé mắt nhìn ra thì vô cùng kinh hãi. Khi mà ba cái người này mặc quân áo lính hồi xưa, toàn là giáp sắt đã cũ kĩ và rỉ nát. Trên đầu có đội mũ sắt, nhưng thanh kiếm thì sáng loáng và mới tinh. Ân run run và bắt đầu nhẹ nhàng luồn qua các ngôi mộ để trốn ra ngoài. Đen thay cho nó, đi được một hồi thì lại đi đúng vào đường cùng. Ân ngồi phục xuống dưới co ro, nó đến bây giờ thì hoảng thực sự, vì không hiểu những người kia là ai, chả lẽ lại là âm binh đến đòi mạng mình, nhưng rõ ràng nó rất trung thành với anh Nam mà làm sao có chuyện mưu đồ tạo phản được.

    Vòng vây đã khép chặt, cả ba tên âm binh đã tiến về phía Ân. Nó lúc này ngồi đây mà người run lên cầm cập, rồi Ân dần dần nhìn rõ hẳn. Mỗi tên trên mình đều mang một bộ giáp sắt cũ kĩ, trên đó có khắc hình một con linh miêu đang nhe răng. Rồi thì cái khuôn mặt đó đen xì không rõ ra làm sao, chỉ riêng có đôi mắt là đỏ ngầu sáng như đèn vậy. Cả ba tên âm binh tiến đến cách Ân độ năm bước thì chợt dừng lại. Ân ngồi run rẩy, trong đầu chỉ còn một ý nghĩ vậy là hết, nó sẽ phải chết ở đây. Chợt Ân nghe thấy tiếng kiếm tra vô vỏ vang lên, cả ba tên âm binh vẫn đứng đó. Một tên tiến lại về phía Ân, khiến cho nó mặt cắt không còn một giọt máu, người chết lịm đi. Lạ thay, tên âm bình này tiến tới nhìn quanh, hắn không cúi xuống, cứ như thể hắn không hề nhìn thấy Ân vậy. Tầm mấy giây thì cả ba tên này quay đầu đi lại ra đường cái rồi biến mất. Ân ngồi đó thở phảo nhẹ nhõm, chợt trước mặt Ân hiện ra một cái bóng trắng mở ảo, Ân nhìn kĩ thì nhận ngay ra người này là mẹ nó. Hóa ra là vong hồn mẹ nó đã che trở cho nó. Ân vội tiến lại về phía mộ mẹ mình, nó ôm lấy cái mộ đó mà khóc nức nở.

    Trưa hôm sau, như đúng giờ hẹn, bọn đàn em của Nam đã trở về. Nhưng người mà Nam mong nhất lại là Ân. Cuối cùng khi mà kim đồng hồ chỉ hai giờ trưa, Ân mới bước vào. Vừa nhìn thấy Ân, Nam bật dậy chạy ra ôm lấy Ân mà nói:
    - Anh cứ sợ âm binh giết nhầm người, sợ rằng em không thể quay về được nữa.

    Ân cũng rưng rưng nước mắt mà nói:

    - Anh cả quá lo cho em rồi, em tuyệt đối trung thành thì làm sao mà âm binh đòi mạng được chứ.

    Sau khi đã quá trưa, Nam kiểm lại quân số thì hắn mới nhận ra, bọn đàn em trở về được giờ chỉ còn lại bẩy đứa. Thấy Nam buồn rầu, ông Mười Họa Mới tới vỗ vai mà đáp:

    - Chú đừng quá lo lắng, càng ít người càng dễ quản. Bẩy đứa này sẽ là tướng của chú. Giờ chú chỉ còn cần chọn ra một đứa làm đại tướng mà thôi, nó sẽ như là cánh tay phải đắc lực của chú vậy.

    Nghe đến đây, Nam tiến lại cầm tay Ân lên và nói với mấy thằng đàn em còn lại:

    - Từ này Ân sẽ là cánh tay phải đắc lực của tôi, nếu tôi không có mặt, anh em phải tuyệt đối nghe lời Ân.

    Nghe Nam nói xong, đám đàn em vội quay về phía Ân mà hô lớn:

    - Xin nghe lệnh đại ca, nhị ca.

    Ông Mười Họa lúc này mới nói lớn:

    - Tất cả chúng mày lên đây, nghe tao bố trí công việc mà chuẩn bị làm lễ.
     
  7. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 1 Hình Xăm Của Quỷ
    Phần 5 Triệu Hồi Hắc Đế
    Theo đúng như sách chỉ, cần chuẩn bị đủ năm thành phần kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Với kim, thì ông Mười Họa lấy con dao có hình rồng của Nam; mộc thì sai bọn đàn em đi chuẩn bị ba cái gậy gỗ có bề dày cầm vừa tay; thủy thì chuẩn bị một nồi nước đun sôi; hỏa thì lấy một cái bếp than hồng lửa; và cuối cùng là thổ, ông ta bảo bọn đàn em kiếm mấy viên gạch thật cứng. Đến bốn giờ chiều thì bắt đầu làm lễ. Bọn đàn em vẽ một ngôi sao năm cánh thật lớn ngoài sân, rồi vễ một vòng tròn bao bọc lấy ngôi sao đó, ở năm đầu cánh sao thì để năm vật kia. Ông Mười Họa bầy sẵn đồ nghề vẽ ra sân, mấy cây kim nhọn, hai lọ mầu lớn đen và trắng. Bẩy đứa đàn em thì đứng xung quanh, Nam ngồi chính giữa. Đâu vào đó, ông Mười Họa ra lệnh cho một thằng mang một con chó đen và một con mèo đen vào. Thằng này để cả hai con vật trước mắt Nam. Ông Mười Họa tiến tới đứa cho nam một con dao nhọn và nói:

    - Giết chết linh cẩu và linh miêu, coi như nhà người từ nay không còn thuộc vào tam giới, sống chết không hề màng.

    Nam cầm lấy con dao, hắn nhìn vào con chó và con mèo thì như mềm lòng không nỡ giết. Thấy Nam chần chừ, ông Mười Họa hằn giọng một cái. Nam cầm con dao lên run run, rồi hắn tóm cổ con chó kéo về phía mình. Con chó kêu lên ăng ẳng, Nam nghiến răng nhắm mắt, cầm dao đâm ngang cổ con chó. Chỉ nghe nó kêu lên mấy hồi thảm thiết, rồi Nam hứng máu con chó đó thẳng vào bình rượu trắng đã để đó. Lấy đủ máu xong, Nam đứa con chó cho thằng đàn em ném qua một bên. Rồi Nam lại tóm cổ con mèo, con mèo bị nam tóm đau, nó giẫy dụa, còa tay Nam. Thế rồi hắn cũng nghiến răng cầm con dao đó cắm thẳng vào cổ con mèo, chỉ nghe con mèo nó ré lên những tiếng kêu chói tai rồi im bặt. Hứng máu xong cả hai con, Nam liền lấy khăn lau qua lưỡi dao. Ông Mười Họa tiến tới nói tiếp:

    - Hãy uống ly rượu đầu tiên, để chứng tỏ lòng thành của mình với Hắc Đế (Lưu ý: truyền thuyết về Hắc Đế sẽ được nói rõ hơn trong truyện sau).

    Hai thằng đàn em tiến tới, rót cái bình rượu pha máu chó và máu mèo rót ra một chén cho Nam. Nam cầm chén đưa lên quá mặt, rồi hắn làm một hơi. Nam uống xong thì nhăn nhó bởi cái mùi vị tanh lòm của máu. Đặt chén xuống, Nam lại nghe ông Mười Họa nói:

    - Cơ thể này từ nay không còn là của người nữa, mà là do Hắc Đế nắm dữ. Hay tự mình cắt một miếng thịt, rồi nuốt trửng nó để chứng tỏ lòng thành.

    Nghe xong câu đó, cả bọn đàn em rùng mình quay qua nhìn ông Mười Họa như không tin vào tai mình. Nam cầm con dao lên, hắn run lẩy bẩy vì không biết cắt thịt ở đâu. Cuối cùng hắn nhắm mắt, nghiến răng xẻo một miếng thịt nhỏ ngay trên cánh tay trái. Cái sự đau đớn của việc tự xẻo thịt mình làm cho Nam người rung lên bần bật, toàn thân vã mồ hôi. Rồi hắn đặt con dao xuống, cầm miếng thịt lên cho vào mồm. Tưởng rằng hắn có thể nuốt ngay được, nhưng miếng thịt vừa vô đến họng, Nam đã ói nó ra lại lòng bàn tay. Ông Mười thấy vậy giận dữ quát:

    - Nuốt mau!

    Nam nhìn miếng thịt của mình trên lòng bàn tay, rồi hắn tống miếng thịt vô mồm, đồng thời lấy tay bịt miệng lại, chỉ nghe “ực” một tiếng. Miếng thịt vừa trôi qua họng, Nam cảm giác như toàn thân nóng ran. Rồi một trận đau bụng quằn quại ập đến, hắn ôm bụng lăn ra đất gào thét. Thấy vậy. mấy đứa đàn em định nhẩy vô, thì bị ông Mười Họa quát lớn:

    - Không được nhảy vào, Hắc Đế đang truyền sức mạnh cho nó. Phàm phu tục tử như chúng mày nhảy vô muốn bị vật chết à.

    Nghe vậy cả bọn mới rùng mình, vội về vị trí, nhưng mặt đứa nào đứa đấy cũng hết sức lo lắng cho Nam, đặc biệt là thằng Ân. Lăn lộn một lúc, chợt Nam ngồi bật dậy về vị trí cũ, hai mắt trợn trừng, toàn thân bất động. Bọn đàn em nhìn vô chỗ vết cắt trên tay Nam thì lại càng kinh hãi hơn, khi mà cái chỗ đó giờ đã thành xẹo thâm đen xì, chỉ chưa có mấy phút, làm sao mà vết thương có thể lành như vậy được. Rồi từ đâu đó, tiếng chó hú ầm ý nghe rợn cả người, vảng vất trong không trung là những tiếng la hét, tiếng khóc lóc, và cả tiếng gào thét. Cả bọn đàn em phải bịt tai lại vì cái tiếng hét đó rất là inh tai. Độ năm phút sau thì bốn bề im lặng trở lại, Nam cũng bắt đầu trờ lại bình thường. Ông Mười Họa tiến lại phía Nam và nói:

    - Nam, chú mày còn đó không?

    Nam nhếc mém cười, rồi hắn trả lời:

    - Còn chứ sao không?

    Cái tiếng nói đó nghe cứ rờn rợn, khiến bọn đàn em nổi da gà mà dựng cả tóc gáy. Ông Mười Họa vội ra hiệu cho một thằng đàn em bê một bình rượu trắng mới đặt vô trước mặt Nam và một cái bát mới. Xong xuôi, ông Mười Họa cầm con dao dơ ra trước mặt Nam và nói:

    - Bây giờ cắt máu ăn thề đi.

    Nam đón nhận lấy con dao, nhìn mặt hắn lúc này thì lạnh lẽo, vô cẩm lắm. Rôi Nam đưa cổ tay trái ra, cầm con dao cứa thẳng vào mạch máu. Máu chảy ra đầm đìa thẳng vào cái bình rượu, nhưng chỉ được một lúc là vết cắt tự liền lại. Mấy thằng quay ra nhìn ông Mười Họa như không tin vào mắt mình, ông Mười nói nhỏ:

    - Tí chúng mày không phải cắt vào cổ tay đâu, chỉ cần cắt ở lòng bàn tay là được rồi.

    Ông Mười Họa ra hiệu cho Nam ngồi lùi xuống, lấy chỗ cho ông và từng thằng đàn em vào ngồi. Ông Mười Họa ngồi phía tay phải, và Ân vào đầu tiên ngồi phái bên trái đối diện Nam. Ông Mười Họa bắt đầu nói:

    - Kể từ hôm nay, mày sẽ là đại tướng, dưới trướng của Hắc Đế, đứng dưới một người mà trên muôn người. Mày có đồng ý không?

    Ân vội đáp:

    - Tôi cam lòng chịu làm đại tướng dưới trướng của Hắc Đế.

    Ông Mười Họa bảo ân cắt cả hai lòng bàn tay lấy máu cho vào bình. Sở dĩ phải cắt cả hai lòng bàn tay vì Ân được giữ chức vụ đại tướng. Xong xuôi, ông bảo Ân cởi áo và quay lưng lại. Ông mười chuẩn bị đồ nghề, cầm một cây bút vẽ xăm lên rồi ông nói:

    - Kể từ giây phút này đây, ngươi sẽ làm Bạch Cẩu Đại Tướng Quân. Hi vọng rằng nhà ngươi hết lòng báo đáp Hắc Đế. Nay vẽ lên mình lệnh bài, nhìn thấy người như nhìn thấy Hắc đế, ma quỷ thập phương, oan hồn tứ hướng thấy mặt sẽ phải tránh xa.

    Đọc dứt câu, ông Mười Họa bắt đầu vẽ một lệnh bài gồm năm chữ hán trên lưng Ân “Bạch Cẩu Đại Tướng Quân”. Hai bên là hai con linh cẩu trắng đang ghầm ghè. Thêm vào đó là mấy dòng kinh phật trong Họa Bì Kinh. Đoạn này là đoạn khó nhất, phải vẽ sao cho chính xác, chỉ cần đi xai một đường thì kể bị vẽ sẽ ộc máu tươi mà chết. Tay ông Mười Họa làm thoăn thoắt, chỉ nửa tiếng là đã vẽ xong tấm lưng của thằng Ân, hình vẽ còn rất là sống động mà cũng có phần rờn rợn. Đến lượt thằng đàn em khác lên, nó ngồi xuống trước mặt ông Mười Họa nghe ông ta nói:

    - Kể từ ngày hôm nay, chú mày sẽ là quân của Hắc Đế, chịu nghe lời và thuần phục. Có chịu không?

    Thằng đàn em trả lời có. Ông Mười Họa bảo nó cắt lòng bàn tay trái để máu chảy vô trong bình. Rồi ông lại bắt nó cới áo quay lưng lại. Lần này ông ta khắc một tấm lệnh bài bên phía trên góc trái gồm ba chữ “Hắc Đế Binh”. Bên cạnh là một con linh miêu một sừng với dáng đứng chuẩn bị vồ mồi, ở dưới là một số câu kinh phật.

    Cứ làm như vậy cho đến khi chỉ còn lại mỗi Nam. Ông Mười Họa bảo bọn đàn em ngồi xếp chân vòng tròn xung quanh, hai tay để lên đùi tựa như đang ngồi thiền, rồi tất cả nhắm mắt vào. Hơn thế nữa, dù có nhìn thấy gì trong lúc nhắm mắt cũng không được cử động và mở mắt. Rồi ông Mười Họa đổi chỗ, ngồi đối diện với Nam, ông ta nhìn hắn rồi nói:

    - Hắc Đế đã chấp nhận nhà ngươi, từ giờ trở đi, ngươi sẽ là hiện thân của Hắc Đế. Người có đồng ý hiến dâng cái thể xác người đang mang cho ngài không?

    Nam trả lời:

    - Tôi đồng ý.

    Rồi ông Mười Họa bảo năm ưỡn thẳng Người ra đằng trước. Ông mười cầm bút và nhanh như thoắt đã vẽ ngay trước ngực Nam một con rồng trắng với một lệnh bài “Bạch Thiên Long”. Sau đó ông bảo Nam quay lựng lại, ông ta vẽ thêm một con kì lân mầu đen với lệnh bài “Hắc Địa Lân”. Kì lạ thay, ông Mười Họa vẽ hình xăm đè thẳng lên vết chém hôm nào, chỗ đó tự động liền luôn lại thành sẹo. Cuối cùng ông Mười Họa đứng lên để vẽ quanh cổ Nam một dòng kinh phật đại ý nói rằng “Hắc đế trường tồn, thoát khỏi ba giới, thống lĩnh toàn quân”. Xong ông Mười Họa bảo Nam nằm ra, và ông bắt đầu xăm nốt những chữ kinh phật lên khắp tay và đùi. Bọn đàn em xung quanh rõ ràng là đang nhắm mắt, tự nhiên chúng nó có cảm nhận được cái hình ảnh cả một đạo quân âm binh đang đứng ngay đây, rồi thì cái cảm giác lạnh lẽo đến thấu xương. Đứa nào đứa đấy cũng rùng mình, rồi chợt ngay chính vị trí của Nam, chúng nó nhìn thấy một con quỷ đang bị nhốt trong một cái lồng sắt, xung quanh là bẩy con quỷ khác đang cố phá vỡ cái lồng sắt để giải thoát con kia. Mấy con quỷ này kêu la inh ỏi, khiến cho mấy thằng đàn em nổi da gà sợ hãi, mà chẳng đứa nào dám mở mắt ra cả.

    Đã mười giờ hơn tối, cuối cùng công việc đã gần xong. Ông Mười Họa bảo tất cả đàn em ngồi vào trong ngôi sao. Nam và Ân ngồi hàng đầu, sau đó là hai hàng đàn em, mỗi hàng ba đứa. Ông Mười Họa rót cái bình rượu pha máu của cả tám người ra một cái bát thật đầy. Ông ta một tay cầm bát, một tay nhúng vô đó và vẩy về phía tám người kia rồi nói:

    - Kể từ giây phút này, các người chính thức không còn thuộc về tam giới, tự nguyện gia nhập tà ma, yêu đạo. Điếu thứ nhất cần lưu ý, bề dưới luôn phải tuân lệnh và phục tùng bề trên. Bề trên phải luôn đối xử tử tế, và bảo vệ bề dưới. Binh tướng không được phép tàn sát lẫn nhau. Điều thứ hai, không được phép bước vào chùa chiền hay như nghĩa địa. Điều thứ ba, cấm tuyệt đối không được ăn thịt chó hoặc mèo. Điều thứ tư, mỗi lần chiến thắng phải ăn thịt và uống máu kẻ thù, coi như là để tế Hắc Đế. Điều cuối cùng, không được phép để cho một kẻ nào sống sót sau khi nhìn thấy sức mạnh và quyền năng thực sự của các người. Nếu như làm được năm điều này, các người sẽ mãi mãi có được sức mạnh, tha hồ xưng hùng xưng bá tại cõi phàm trần, thần thánh và yêu tinh không thể chạm vào được. Nhưng nếu làm trái dù chỉ một điều, sẽ gặp phải hậu quả khó lường, ma quỷ bám theo đòi mạng đến suốt đời.

    Đọc xong, ông Mười Họa đưa chén rượu cho Nam, hắn làm một ngụm rồi đứa cho Ân, cứ như vậy cho đến người cuối cùng. Nghi lễ đã xong, giờ chỉ còn việc thử nghiệm coi nhưng tên này đã có được sức mạnh chưa. Ông Mười Tà bảo bẩy thằng đàn em đứng ra ngoài, để một mình Nam ở lại chính giữa. Rồi ông Mười Họa nói:

    - Bây giờ sẽ thử coi ngươi có sức mạnh của Hắc Đế hay chưa. Mau bước tới cái bếp than hồng trước mặt. Đứa tay phải vô đó, bốc một cục than hồng lên tay.

    Mới nghe xong, cả bọn đàn em rùng mình. Nam tiến lại cái bếp than đó, trong lòng hơi run run, hắn đưa tay về phía bếp nhưng còn trần trừ. Rồi ông Mười Họa phải quát lớn, hắn mới nhắm mắt nghiến răng mà làm liều. Nam thò tay vô rồi bốc ra một cục than còn hồng, hắn mở mắt ra nhìn thất thần, khi mà trên tay hắn đang cầm nguyên cục than rực lửa, không hề có một cảm giác đau đớn. Bọn đàn em Nam đứng ngoài cũng nhìn kinh hãi, thế rồi Nam đặt cục than xuống. Rồi ông Mười Họa nói tiếp:

    - Bây giờ tiến lại nồi nước đang sôi, nhúng tay trái của nhà người vào đó.

    Nam tiến về phía nồi nước sôi, hắn đưa tay trái lên nhìn và bắt đầu nhúng thẳng vào nồi nước sôi ùng ục đó. Lần này Nam không có nhắm mắt nữa, nam muốn tận mắt nhìn thấy bàn tay mình ngâm trong nồi nước. Lạ thay, lúc đưa gần đến nồi nước thì Nam cảm nhận được sức nóng như lần trước, nhưng khi tay đã nhúng vào nước thì có cảm giác như một nồi nước mát. Ngầm được một lúc thì nam nhấc tay ra. Rồi ông Mười Họa tiến vào trong ngôi sao, cầm một viên gạch lên, đưa cho Nam và nói:

    - Bây giờ hãy thử sức mạnh của mình. Ngiền nát viên gạch này đi.

    Nam cầm viên gạch một tay, cố vận lực bóp. Chỉ năm giây sau là viên gạch bị bóp vỡ vụn. Bọn đàn em đứng nhìn thấy vậy thì liền đồng thanh vỗ tay khen ngợi. Rồi ông Mười Họa cầm ba thanh gỗ lên. Ông nói:

    - Bây giờ đến lúc thử thân thể.

    Ông Mười Họa tay trái giữ hai thanh gỗ, tay phải cầm một thanh. Bất ngờ, ông vụt mạnh vào ngực của Nam, chỉ nghe tiếng thanh gôc gẫy “rắc” ra làm đôi. Rồi ông ta lấy thanh khác, đánh thật mạnh và đầu gối của Nam, cũng chỉ “rắc” một tiếng rồi thanh gỗ gẫy làm đôi. Cây cuối cùng, ông Mười Họa cầm bằng hai tay, ông ta lấy hết sức nện thẳng vô đầu Nam. Kết quả vẫn vậy, chỉ thấy thanh gỗ gẫy làm đôi còn đầu của Nam không hề hấn gì. Cuối cùng ông Mười Họa nhặt con dao của Nam lên và nói:

    - Bây giờ là thử thách sự bất tử.

    Nói rồi bất ngờ ông Mười Họa cầm dao lao tới phía Nam, ông ta đâm một phát ngang hông. Bọn đàn em thấy vậy vội hốt hoảng nhảy vô gỡ ông ta ra. Mấy đứa khác thì đè ông Mười Họa xuống đất. Ân chạy lại phía Nam mặt sợ hãi:

    - Anh! Anh có sao không?

    Nam vẫn đứng đó, hắn lớn tiếng nói:

    - Thả ông ta ra!

    Lúc này đây, bọn đàn em mới buông ông Mười Họa ra, ông ta đứng lên phủi quần áo mà nói:

    - Tiên sư cha chúng mày, đại ca của chúng mày có làm sao đâu.

    Lúc này đây cả hội mới quay lại nhìn Nam không chớp mắt. Còn Nam thì đứng đó, hắn đang chăm chú nhìn xuống cái chỗ con dao găm vào sườn. Thật là lạ, không có một cảm giác đau đơn hay gì cả, con dao cứ nằm đó như một phần của cơ thể Nam. Hắn lấy tay rút từ từ lưỡi dao ra, máu ứa ra từ vết thương rất nhiều. Bọn đàn em đứng đó nhìn mà chố mắt ra, khi lưỡi dao đã hoàn toàn được rút ra khỏi người Nam, vết đâm đó tự liền lại và không để lại một vết sẹo nào.
    Nam cười lớn, lại là cái điệu cười ma quỷ rờn rợn đó. Rồi nó quay ra bảo thằng Ân:

    - Ân vào trong lấy cho anh con tông có khắc chữ hán ra đây.

    Ân vội chạy vào nhà cầm ra một con tông dài sáng loáng và rất sắc. Ân đưa nó cho Nam. Nam không đón lấy mà nói:

    - Bây giờ anh để cho em chém anh thử coi liệu có sao không. Em chém mạnh vào nhé, cứ chém ngang ngực từ vai xuống hông nhé.

    Ân nghe xong thì kinh hãi, vội lẩm bẩm nói:

    - Thôi anh ơi, chắc không cần thử như vậy đâu.

    Nam quát lớn:

    - Làm đi.

    Ân rùng mình, cuối cùng cũng phải làm theo. Mọi khi Ân sẽ cố can ngăn Nam, nhưng từ ngày tìm được cuốn kinh sách, Ân có cái cảm giác như Nam hoàn toàn khác, nó có vẻ sợ Nam hơn ngay trước, nhất là ngay cái lúc sau khi xăm hình xong cho Nam. Ân lùi mấy bước, hai tay cầm con tông dơ lên, rồi chuẩn bị tứ thế. Ân nhắm mắt lại mồm lẩm bẩm “thứ lỗi cho em”. Rồi Ân chém mạnh con tông về phía Nam. Chỉ nghe phập một cái, lúc Ân mở mắt ra, hắn tế ngửa kinh hãi khi thấy nguyên con tông dài đang găm thẳng trên người Nam, máu chảy be bét. Còn bọn đàn em thì đứng đó mặt cắt không còn giọt máu. Nam mỉm cười lấy tay gỡ con tồng ra ném xuống đất. Thật là kì lạ, không một vết sẹo, da đã liền lại như mới. Nam lúc này thì ngẩng mặt lên giời cười một nụ cười lớn xé tan cả màn đêm, chó quanh vùng cũng như tru lên từng hồi ghê rợn. Ông Mười Họa châm điếu thuốc, rít một hơi rồi nói:

    - Hắc Đế đã về rồi.
     
  8. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 1 Hình Xăm Của Quỷ
    Phần 6 Khởi Đầu Mới
    Sáng hôm sau, Nam cùng với bảy đứa này đến diện kiến Lân Trâu. Bước vào đến nơi, Nam nhìn Lân Trâu với một ánh mắt đầy khinh bỉ. Lân Trâu thấy Nam và đàn em tới, lần này hắn cũng chẳng thèm đuổi hai con điếm mọi khi ra. Lân Trâu một tay đang thọc vào trong áo của một con, một tay giơ lên vẫy Nam ra vẻ thân thiện lắm và nói:

    - Chú Nam đây rồi, anh đợi chú mãi.

    Rồi hắn thấy trên tay Nam cầm một vật gì được bọc bằng tấm vải trắng. Lân Trâu cười nụ cười nham nhở, hắn nhéo mạnh con nhỏ mà tay mình đang thọc vô áo, khiến con nhỏ kêu lên khe khẽ. Hắn nói với Nam giọng hớn hở:

    - Chú chắc có tin tốt lành cho anh chứ hả?

    Nam ném mạnh cái bọc trong tay lên bàn nghe cái “phịch”. Lân Trâu thấy vậy thì đổi sắc mặt, bây giờ hắn mới để ý thì thấy trên cổ và tay Nam có nhiều hình xăm chữ hán cổ. Hắn lườm Nam và hỏi:

    - Chú mày mới đi xăm hả?

    Nam nhìn Lân Trâu không thèm trả lời, mấy thằng đàn em của Lân Trâu thấy Nam thái độ hỗn láo, tính nhảy vào đập cho Nam một trận thì Lân Trâu ra hiệu khoan. Lân Trâu bỏ cái tấm vải bọc vật đó ra thì thấy một cuốn sách với tựa đề “Những điều cần biết khi chuẩn bị tang lễ”. Lân Trâu đập bàn giận dữ, hắn đứng lên chỉ tay về phía Nam quát lớn:

    - Cái ******** thằng chó này! Mày nhờn với tao à?

    Nam đứng đó cười khểnh mà nói:

    - Tao nghĩ mày nên chuẩn bị tinh thần đi là vừa?

    Lân Trâu như không nuốt nổi cái cục ức, hắn quát lớn:

    - Chúng mày đâu! Băm nó ra cho tao!

    Vừa dứt lời, cả bọn đàn em của Lân Trâu tay lăm lăm kiếm với dao với gậy tiến về phía Nam. Mấy thằng đàn em của Nam không đợi ra lệnh cũng tay không nhảy vô đập nhau với chúng nó. Có một thằng cầm dao lao thẳng tới chố Nam, nó chém Nam tới tấp vào người. Nhưng chém xong nó vô cùng kinh hãi khi mà thấy Nam không hề né, hơn thế nữa sau bao nhiêu nhát chém mà Nam vẫn đứng vững. Điên tiết, nó cầm con dao đâm thẳng vào tim Nam. Nhưng rồi Nam mỉm cười, tay trái bẻ gẫy cổ tay thằng kia, tay phải tự rút dao ra khỏi người mình rồi cắm dọc cằm nó. Chỉ thấy thằng đàn em kêu lên mấy tiếng be bé, rồi ngã lăn xuống đất với con dao cắm từ dưới cằm lên đầu. Nam ung dung tiến về phía Lân Trâu, để mặc đàn em mình đánh nhau với mấy thằng kia. Lân Trâu kinh hãi khi thấy Nam máu me be bét như vậy mà vẫn bước đi được. Hắn điên tiết rút súng ra nã mấy viên thẳng vào người Nam. Nhưng khi mà sau mấy phát đạn trúng người, Nam vẫn đứng vững, tự tay móc đạn ra khỏi người rồi ném xuống đất. Lân Trâu đánh rơi khẩu súng, hắn ngồi phịch xuống ghế, miệng há ra mà không nói lên lời.

    … Hơn một tiếng sau …

    Xác của mấy thằng đàn em của Lân Trâu được đặt giữa buồng, còn Lân Trâu bị Nam bẻ gãy hết tay chân rồi bịt mồm lại, bên cạnh hai con điếm của hắn đã cũng bị trói và bịt mồm. Ngồi trên vị trí của Lân Trâu giờ là Nam, đang phì phèo điếu thuốc. Tất cả bọn đàn em trong bang hội sau khi thấy được sức mạnh của Nam đã vội cúi đầu, và nguyện phục vụ Nam cho đến chết. Nam phì phèo điếu thuốc nhìn về phía Lân Trâu và hai con điếm của hắn. Chợt Nam cầm điếu thuốc di di lên cánh tay trái của mình, rồi hắn tiến lại phía Lân Trâu, ngồi xuống nhìn vào mặt Lân Trâu mà nói:

    - Món ăn thích nhất của tao là thịt bò tái, nhưng không biết thịt người sống liệu có ngon không nhỉ?

    Tên Lân Trâu nghe đến đây thì rùng mình giẫy giạu, hắn khóc lóc van xin Nam tha mạng. Nam rút con dao găm có khắc hình rồng ra rồi nhìn quanh người Lân Trâu nói:

    - Thịt mày thì chỗ nào là ngon nhất nhỉ?

    Ân đứng từ xa, nghe thấy những lời nói đó mà nổi da gà, Ân tự hỏi lòng mình rằng không biết cái người kia liệu còn có phải là anh Nam ngày nào nữa hay không. Nam một tay giữ vai phải của thằng Lân Trâu, tay một tay bắt đầu khoét thịt. Chỉ thấy Lân Trâu rên lên từng hồi, rồi người dẫy dụa. Cắt xong miếng thịt, Nam bảo thằng đàn em mang ấm nước sôi dưới bếp lên, Nam một tay cầm miếng thịt, một tay tưới nước sôi thẳng lên đó. Xong Năm đưa cả miếng thịt vào mồm, bọn đàn em và Ân nhìn thấy cảnh đó mà rùng mình hãi hùng, Nam không còn nuốt chửng như trước kia. Nam nhai đi nhai lại, khuôn mặt biểu lộ cảm nhận của cái mùi vị tanh tưởi của thịt người đó, rồi nuốt cái ực. Sau đó hắn đưa con dao lên liếm sạch máu của Lân Trâu trên con dao. Xong xuôi, Nam cúi khom người xuống gần một con điếm, đưa tay lên sờ vào cái cặp đùi nõn nà cúa nó, Nam nở một nụ cười man rợ và nói:

    - Mùi nước hoa thơm thật, làn da lại mềm, và trắng chẻo, chắc thịt phải mềm và máu ngọt lắm.

    Nói xong Nam giữ đùi con nhỏ đó, rồi lấy dao khoét một miếng thịt bé. Lần này Nam không rửa, mà ăn trực tiếp. nuốt xong miếng thịt, Nam quay qua bảo bọn đàn em:

    - Thịt con nhỏ này ngon lắm, máu lại ngọt nữa.

    Xong rồi Nam đưa dao lên liếm sạch máu trên lưỡi dao. Nam tiến lại phía Ân, dơ con dao ra và nói:

    - Đến lượt các chú, Ân phân chia thịt cho sáu người còn lại nhé.

    Ân nhìn vào mắt Nam, vẻ mặt nó thực sự sợ hãi. Rồi nó nhìn qua con nhỏ vừa bị Nam xẻo thịt đang khóc lóc, gào thét, và dãy dụa trong đau đớn. Ân nhìn Nam vẻ mặt sợ sệt nói lí nhí:

    - Có cần thiết không anh? Anh đã giả nợ rồi còn gì ạ.

    Nam trợn mắt, ném con dao thẳng xuống bàn cái “phập”, hắn nói giọng giận dữ với Ân:

    - Nhưng trong sách đã nói rõ! Ai thừa hưởng sức mạnh cũng phải giả nợ hết. Nếu em muốn ma quỷ đòi mạng thì đừng ăn.

    Rồi Nam quay về ghế, ngồi phịch xuống vẻ mặt dận giữ. Một thằng đàn em khác cầm con dao lên và lấy tay vỗ vỗ vào người Ân ý bảo đừng làm phật lòng anh cả nữa, nếu vậy cũng là phá lời thề. Ân nhìn Nam với ánh mắt buồn rầu, nhưng Nam không thèm để ý, quay đi chỗ khác. Thế rồi thằng này ra hiệu cho năm đứa kia tiến lên, nó cầm tay Ân kéo đi theo. Đứng trước ba người, thằng cầm dao thấy con nhỏ bị khoét thì thương lắm, không nỡ ra tay. Nhìn con nhỏ đó đã khóc hết nước mắt, người thỉnh thoảng lại run lên. Ròi nó quay qua con nhỏ còn nguyên vẹn kia, con nhỏ này thấy thằng cầm dao nhìn mình thì vội gào thét ầm ỹ. Rồi thằng này đưa dao cho một thằng khác, nó ngồi xuống dựng con nho này lên, nhìn thẳng vào nhỏ đó nói lí nhí:

    - Hôm nay quả không phải là ngày măy mắn của mày.

    Rồi nó điểm huyệt mạnh vào cổ nhỏ này, khiến cho nhỏ ngất lịm đi. Thằng đó lấy dao cắt một miếng thịt ở bụng nhỏ này to tầm lòng bàn tay. Rồi nó chia ra đủ sau phần, mỗi đứa cầm một miếng bé cố mà nuốt cho hết. Rồi mỗi thằng liếm con dao một ít. Khi đứa cho Ân miếng thịt be bé, Ân cứ đứng thừ ra mà nhìn vô cái miếng thịt người kinh tởm đó. Máy thắng khác phải lấy tay đập vào người ra hiệu cho Ân như cố mà nuốt đi. Cuối cùng Ân cũng cầm cái miếng thịt đó cho vào mồm nuốt chửng. Nuốt xong thì Ân không ngăn nổi dòng nước mắt của mình đang tuôn rơi, cái dòng nước mắt kinh sợ trước cái cảnh dã man, tàn bạo này. Rồi Ân cầm con dao liếm một chút máu cho có lệ. Xong xuôi đâu đó, một thằng đàn em quay ra phía Nam mà nói:

    - Anh cả, đã trả nợ xong.

    Nam gật đầu hài lòng rồi nói:

    - Mấy đứa kia vào mang cái xác này ra bãi đất hoang đằng sau mà trôn hết đi.

    Nghe vậy, mấy thằng đàn em vội hì hục lỗi xác ra ngoài để dem chôn.

    Kể từ cái ngày hôm đó, Hắc Phong hội đã thuộc toàn quyền quản lý của Nam, hắn còn gọi ông Mười Họa hôm nào, nhờ ông ta xăm lên đầu những thằng đàn em mới một chữ binh để biết đâu là lính của mình, và cũng coi như để đề phòng nếu thằng nào tạo phản là sẽ bị chết ngay. Nam sau khi đã làm chủ đảng Hắc Phong rồi, hắn vẫn chưa thỏa mãn mà còn muốn thâu tóm cả cái Hà Nội này. Và nếu được sẽ là từ Bắc vào đến Nam. Tất cả băng đảng trên cái đất Việt Nam này phải quy thuận hắn. Còn Ân thì sao? Nói về nó, sau cái ngày giết Lân Trâu, Ân dường như đã không còn giữ được niềm tin của nó vào Nam như lúc đầu rồi. Ân bắt đầu nghi ngờ về cuốn Họa Bì Kinh, liệu có đúng là nó mang lại cho người ta sức mạnh không thôi? Hay còn làm cho con người ta trở thành một con quỷ dữ khát máu nữa? Ân cứ nhớ lại cái hồi mà còn dưới trướng của Lân Trâu, Nam hiền từ lắm. Tuy là người băng đảng, nhưng chỉ làm những việc đáng làm, không bao giờ hãm hiếp kẻ yếu cả. Vậy mà giờ đây Nam quá lạnh lùng, quá bạo tàn, không còn là Nam của ngày xưa nữa. Nói đên đây, Ân mới nghĩ lại rằng cái đêm hồm khắc chữ lên tay, nó cũng chưa kể cho Nam nghe việc mình bị âm binh đuổi chém. Có lẽ, cũng tại vì giờ đây Ân với Nam không còn được nhưu trước nữa rồi, đã không còn là anh em cùng quê nữa, mà đơn thuần chỉ là binh với tướng mà thôi. Rồi thằng Ân nó lại nhớ đến cái hôm đi ngang qua mộ mẹ nó, nó bắt đầu tuôn rơi nước mắt.

    Buổi chiều hôm đó, nó và mấy thằng khác đi ngang qua cái nghĩa trang mà mẹ nó được trôn. Do Ân là cấp trên, nên lúc nó ra lệnh ngừng xe là thằng lái xe ngưng lại ngay. Ân nhảy xuống xe lao về phía mộ mẹ nó, chợt có ngay thằng khác kéo tay nó lại. Thằng Ân quay ra nhìn thằng đàn em mặt ngơ ngác, lúc này thằng đàn em mới nói:

    - Anh hai làm cái gì vậy? bộ quên lời thề rồi sao?

    Thằng Ân quát:

    - Mày buông tao ra, mộ mẹ tao ở kia, tao không được đi thăm à?

    Rồi Ân cố dằng tay thằng đàng em ra, nhưng thằng này cố nắm chặt hơn giọng cầu khẩn:

    - Anh hai hiểu cho, anh mà có làm sao thì tui em biết nói sao với anh cả.

    Ân không nghe cứ dằng co một lúc, rồi bất ngờ Ân đấm mạnh vào mặt thằng đàn em đó nó hét lên:

    - Cái ******** thằng này! Buông tao ra mau! Tao phải đi thăm mẹ tao.

    Thằng đàn em vẫn nhất quyết không buông, thấy ầm ý quá, mấy thằng khác cũng vội nhảy xuống xe ôm lấy Ân mà lôi lại lên. Mặc cho Ân đánh đập, giãy giụa, gào thét. Lúc lôi được Ân lên xe rồi, chúng nó khóa cửa, phóng đi luôn, mặc cho Ân ngồi trên xe đập cửa khóc lóc nhìn về phía mộ mẹ nó. Đã hơn một tháng rồi, Ân chưa có lần nào ra mộ thăm mẹ nó cả, nó nhớ mẹ nó lắm. Hồi trước, ngày nào nó cũng ra thăm, nhưng giờ đây thì không như thế được nữa. Có mấy lần nó tính lẻn ra mộ một mình, nhưng khi vừa chuẩn bị bước vào nghĩa trang, nó cảm thấy sợ hãi vô cùng, nhìn xa xa còn thấy ba cái bóng đen, làm nó liên tưởng đến ba tên âm binh hồm nào. Rồi thằng Ân cũng chỉ đứng từ đường cái, nhìn về phía mộ mẹ nó, quỳ xuống mà ôm mắt khóc, gọi tên mẹ nó trong nước mắt.

    Đang nằm nghĩ ngợi, chợt một thằng đàn em vào kêu :

    - Anh hai ơi, anh cả bảo chuẩn bị để đi đến nhà thằng Ngọc Long.

    Ân vội lau nước mắt nói:

    - Được, anh ra ngay đây.

    Ngọc Long là một tên trùm buôn ma tủy ở Hà Nội, băng đảng của hắn đã nhiều lần chèn ép, ăn hiếp băng đảng Hắc Phong. Hôm nay, Nam quyết định sẽ đến tận nhà thằng này để trừ khử nó và thâu tóm toàn bộ băng đảng này luôn. Ân ra xe ngồi, thằng đàn em nổ máy chạy qua chỗ ẩn náu chính của Nam. Trên đường đi, thằng Ân bắt đầu dối lòng mình, nó nghĩ rằng có lẽ Nam ác độc với Lân Trâu như vậy vì Nam ghét nó từ lâu, oán hận chồng chất mà thôi, chứ với Ngọc Long chắc sẽ nương tay hơn. Và với cái ý nghĩ đó, Ân đã tự dối lòng mình, để lại đặt niềm tin vào Nam một lần nữa, một người anh cùng quê từ bé.
     
  9. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 1 Hình Xăm Của Quỷ
    Phần 7 Xích Mích
    Đập mạnh cái chồng tài liệu xuống bàn cái “rầm”, Minh quát lớn lên:

    - Các đồng chí ăn hại nó vừa vừa thôi chứ! Tại sao một loạt các vụ chém giết lẫn nhau giữa các băng đảng xảy ra ngay trong địa bàn này mà không một ai có mặt kịp thời là sao hả? Tại làm sao mà cứ đến chậm hơn một bước là thế nào?

    Mới có bảy giờ sáng, đã phải họp giao ban tại đồn công an quận Đống Đa. Mới sáng sớm còn chưa ai tỉnh ngủ, vậy mà mới vô họp đã bị Minh, cảnh sát trưởng quận Đống Đa la hét thế này, ai cũng chỉ biết im lặng cúi đầu. Phương, phó cảnh sát trưởng lên tiếng:

    - Báo cáo anh, thực sự là chúng tôi gặp nhiều khó khănn. Khi nhận được điện báo, chúng tôi vội đi tới hiên trường, nhưng hôm thì kẹt đường, hôm thì đâm xe, hôm lại thủng lốp. Có rất nhiều chuyện xảy ra khiến việc can thiệp bị chậm trễ.

    Minh ngồi xuống cái ghế đầu bàn, đập mạnh bàn rồi nhìn Phương mà nói:

    - Đồng chí nói cái gì cơ? Làm sao mà mấy vụ án liên tiếp, mà lúc nào cũng đến chễ là sao? Cái gì mà kẹt xe, cái gì mà thủng lốp? chả lẽ không biết đường mà gọi tổ trực khác đến hiện trường à?

    Phương lúc này mày giọng hới ấp úng mà nói:

    - Thưa anh, chúng tôi có gọi cho đội tuần tra khác … nhưng … xem ra họ cũng gặp phải những việc cản trở công việc như chúng tôi, đâm ra là …

    Minh lắc đầu bức xúc, anh ta hét còn lớn hơn:

    - Vô lý …. Thật là vô lý đùng đùng! Chả lẽ các anh lại đổ cho ý trời à? Hả?

    Nghe minh hét lên, mà mấy người còn lại ngồi họp giao bạn rùng mình. Họ ai cũng nhìn nhau rồi cúi mặt xuống bàn như không biết nói làm sao. Minh được thể nói tiếp:

    - Các anh có biết, mấy ngày hôm nay, cán bộ chỉ huy họ chất vấn tôi ghê lắm không? Ngày nào cũng điện thoại, rồi họp. Hó nói tôi có cái quận này thôi mà cũng không có quản lý được, các anh có biết tôi nhục nhã đến cái mức độ nào không? Đã thế, lại con người dân nữa chứ, tôi hôm nào dắt xe ra khỏi nhà, cũng bị người ta kêu lại mà phàn nàn kia kìa. Các đồng chí cứ liệu cái thần hồn đấy, làm ăn cho nó cẩn thận, chứ không phải lên làm đến cái chức vụ này rồi thì ngồi không đó mà quạt mát đâu.

    Rồi Minh quay qua Phương mà nói:

    - Báo cáo tình hình điều tra hiện trường đi.

    Phương nghe thấy thế, vội ngồi tường trình lại vụ việc.

    … hai ngày trước đó vào độ chín giờ tối …

    Nam và bảy thằng đàn em đã đến trước nhà Ngọc Long, có thể nói đây là một cuộc gặp gỡ không được báo trước. Nam cùng bọn đàn em tiến vào phía cánh cửa sắt to lớn. Có hai thằng đàn em của Ngọc Long tiến lên phía trước chặn đường lại và hỏi:

    - Chúng mày là ai? Đến đây có việc gì?

    Thằng Ân định tiến lên, thì Nam ra hiệu cho nó lùi xuống. Rồi Nam tiến lên phía hai thằng đó, nhanh như chớp, hai tay hắn bóp học hai thằng, rồi giựt phăng cuống họng ra. Hai thằng kia chưa kịp kêu lên, chỉ ngã đến bịch xuống đất, Nam đưa tay lên liếm máu, chợt hắn nhăn mặt nhổ ra và nói:

    - Đò chó má, máu chúng mày hôi tanh thật.

    Một thằng đàn em đưa cho Nam cái khăn, Nam lau sơ qua rồi tiến thẳng vào trong. Vào đến trong vườn là gần mười thằng khác có súng. Chúng nó thấy Nam tiến vào với hai đôi tay đầy máu liền rút súng chĩa hết về phía Nam. Một thằng định la lên thì chợt nó câm bặt tựa như có thứ gì đó hóc ở cổ. Rồi những thằng khác cũng vậy, chợt như có ai bẻ tay, mấy thằng đó từ từ đưa súng lên đầu mình rồi nổ súng hàng loạt. Nhiều tiếng súng nổ cùng một lúc làm cho trời đất vang vọng. Đứa con gái nhỏ của Ngọc Long lúc này mới thò mặt ra cửa sổ, con bé ngơ ngác khi thấy tự nhiên trong sân vườn nhà mình có đến mấy chục người lận. Những người này mặc áo lính thời vua chúa, trên tay thì nào kiếm nào giáo. Rồi cố bé quay ra nói mẹ:

    - Mẹ ơi, có đông người đến nhà mình lắm.

    Mẹ cô bé vội chạy ra coi, thấy sân trước ngả nghiêng xác chết thì vô cùng sợ hãi, vội ôm lấy cô bé chạy xuống tầng dưới tìm chồng mình, Ngọc Long. Lúc này đây ở tầng một, Ngọc Long và thằng đàn em thân tín đã nghe tiếng súng, biết là có chuyện chẳng lành, mới nhấc máy gọi hội, nhưng lạ thay điện thoại hoàn toàn mất sóng. Cánh cửa mở tung ra, Nam cùng đàn em tiến vào, Ngọc Long nhìn Nam sững sờ không nói nên lời. Nam ngồi xuống đối diện Ngọc Long, hai chân gác lên bàn, còn bẩy thằng đàn em thì đứng phía sau. Ngọc Long thấy mình yếu thế vội hạ giọng:

    - Chả hay chú em là ai? Tìm đến nhà anh có việc gì?

    Nam rút điếu thuốc ra châm, làm một hơi rồi trả lời:

    - Chủ của Hắc Phong hội.

    Ngọc Long hết sức ngỡ ngàng, lúc đầu cứ nghĩ rằng Nam lừa mình, vì Lân Trâu là bạn hàng thân tín, nó rất nể Ngọc Long, vậy mà thằng nhãi con láo xược này lại dám hô là chủ Hắc Phong hội. Rồi Ngọc Long ra hiệu cho thằng đàn em đi lấy rượu ra mời Nam. Vừa lúc này đây, vợ con Ngọc Long đã đứng ở cầu thang, nhưung chưa dám xuống hẳn. Ngọc Long hỏi:

    - Thế cái thằng Lân Trâu nó đâu rồi hả chú?

    Nam nhìn Ngọc Long bằng nửa con mắt và nói:

    - Mày hỏi nó làm gì? Thằng đó bị tao giết rồi.

    Vừa nghe xong cấu đó mà Ngọc Long chết điếng người, hắn cứ băn khoăn một điều rằng chả lẽ Nam lại giết chết Lân Trâu rồi hay sao. Ngọc Long nhớ Lân Trâu vốn khỏe lắm, với cả không lý nào mà Lân Trâu lại chết một cách dễ dàng như thế được khi mà dưới trướng nó có bao nhiêu là đàn em thân tín. Ngọc Long giả vờ nhìn Nam cười rồi mời Nam uống rượu. Hắn cầm ly rượu lên làm một ngụm, Nam thì lấy chân đạp vỡ cái cốc. Thằng đàn em của Ngọc Long nhìn thấy thế thì đanh mặt lại, còn Ngọc Long hắn biết mình đang yếu thế, nên cũng cố kiềm cơn dận giữ. Ngọc Long cất tiếng hỏi:

    - Thế chú mày đến đây có việc gì?

    Nam đáp:

    - Thế chỗ mày.

    Ngọc Long nghe xong thì rùng mình vì tức giận, hắn nghĩ Nam quả là thằng ranh con láo lếu, dám cả gan đến đây đòi chiếm chỗ hắn. Nhưng rồi Ngọc Long nói giọng nhỏ nhẹ:

    - Trước đây Lân Trâu làm cho tao chỉ được có mười phần trăm thôi, hay là tao cho chú mày thêm năm phần trăm nữa. Tất cả là mười lăm phần trăm, chú mày chịu chưa?

    Nam lúc này mới bỏ hai chân xuống, rướn người về phía trước, nhìn thẳng vào mặt Ngọc Long mà nói:

    - Chả lẽ mày không hiểu từ “thế chỗ” à?

    Ngọc Long lúc này sôi máu lên, hắn lấy khẩu súng được giấu dưới đáy bàn lên chĩa thằng vào đầu Nam mà nói:

    - Lũ chúng mày đứng im, đứa nào nhúc nhích tao bắn bể sọ thằng này.

    Rồi hắn quay qua nói với thằng đàn em:

    - Mày lên ngay trên gác, đưa cô và cháu đi chốn ngay.

    Vừa lúc thằng đàn em đi lên cầu thang, thì đã thấy vợ và con Ngọc Long đứng đó từ lúc nào. Hắn vội đưa vợ và con của Ngọc Long chạy thẳng ra khỏi cửa. Lúc vừa bước ra ngoài, một thằng đàn em của Nam rút khẩu súng lục lúc nãy nó nhặt ngoài kia nã hai viên vỡ sọ thằng đàn em của Ngọc Long, máu me văng đầy người hai mẹ con, khiến cho đứa con gái nhỏ của Ngọc Long gào khóc ầm ỹ. Nhìn thấy cảnh đó, Ngọc Long vội ghì súng vô đầu Nam và quát:

    - Chúng mày làm cái gì thế? Muốn đại ca của chúng mày chết hả? Mau thả vợ con tao ra?

    Bọn đàn em của Nam vẫn chĩa súng về phía hai vợ con của Ngọc Long, riêng có Nam nó nhìn Ngọc Long cười và nói:

    - Dù mày có bắn tao hay không, thì vợ con mày kiểu gì cũng chết thôi à.

    Ngọc Long nghe vậy thì nghiến răng quát:

    - Đừng tưởng tao không dám bắn mày nhé!

    Nam đưa tay lên nhìn đồng hồ, rồi quay qua hỏi Ngọc Long giọng đầy thách thức:

    - Thế mày còn đợi gì nữa mà chưa bắn đi?

    Ngọc Long nghe câu này thì điên tiết lắm, hắn nghĩ rằng dù gì thì cũng chết. Đã thế hắn sẽ kéo cả thằng Nam theo hắn về thế giới bên kia. Ngọc Long nghiến răng bóp cò, tiếng súng nổ vang khắp cả nhà. Chợt Ngọc Long như người mất hồn, hẵn đứng sững ra nhìn về phía Nam, viên đạt đồng chỉ găm trên trán hắn, chứ không xuyên qua được hộp sọ. Nam đứng lên, lấy tăy gạt viên đạn rơi xuống đất, rồi đấm cho Ngọc Long một quả thật mạnh. Ngọc Long bị cú đấm trời dáng ngã bổ nhào rơi cả súng. Chợt lúc này con của con Ngọc Long chạy tới bên hắn và nói:

    - Ba? Ba có sao không ba? Huhuhu ….

    Rồi con bé quay qua nhìn Nam khóc lóc van nài:

    - Chú ơi … huhuhu … chú đừng đánh ba con mà… chú ơi … huhuhu

    Nam nhìn con bé không chớp mắt, hắn cúi xuống xoa đầu con bé. Tay kia hắn nhặt khẩu súng lên rồi bất ngờ, cho Ngọc Long một viên kẹo đồng vào ngay giữa sọ. Lúc này đây, con bé khóc dữ tợn hơn nữa. Nó lay người ba nó mà khóc lóc:

    - Ba ơi …. Huhuhu …. Tỉnh dậy đi ba ơi ….

    Vợ Ngọc Long lúc này đây mới tính chạy tới thì bị một thằng đàn em khác giữ lại, chĩa súng vào hông ra lệnh đứng im. Rồi vợ Ngọc Long bắt đầu khóc chồng mình, đứa con gái cũng khóc. Tiếng khóc não nề vang vọng cả căn nhà, bọn đàn em đứng đó nghe tiếng khóc mà cũng có chút do dự. Nhất là thằng Ân, bây giờ thì nó như người mất hồn, nó đã sai lầm hoàn toàn. Người mà nó tôn thờ làm đại ca đã không còn là Nam của ngày xưa lâu lắm rồi. Chợt Nam tiến lại phía đứa con gái bé bỏng của Ngọc Long, hắn bế con bé lên, ôm vào lòng dỗ dành. Nam một tay vén tóc của con bé sang một bên, rồi bất ngờ, hắn cắn vào vai con bé con, chỉ nghe thấy tiếng thét gào lên đau đớn xe tan bầu không khí trong căn nhà. Nam giật mạnh ra được một mảng thịt từ cổ con bé, rồi hắn ném con bé xuống đất. Con bé bị ném xuống đất mạng, nó nằm đó đau đớn còn khóc dữ hơn.Vợ Ngọc Long thấy vậy thì dãy dụa không ngớt, gào thét thảm thiết. Bọn đàn em của Nam, đứng đó thì rùng mình mà thực sự kinh hãi, chúng nó nhìn thấy cái cảnh tưởng thằng Nam cắn miếng thịt con bé ngay khỏi vai thì sợ xanh mặt. Đứa nào đứa nấy người cũng rung lên bần bật. Thằng Ân, nó chứng kiến cái cảnh tượng đó thì vô cùng hãi hùng, mồ hôi nó đổ ra đầm đìa. Rồi nó móc khẩu súng trong cạp quần ra, tay run run. Trong đầu thằng Ân đã bắt đầu suất hiện một cái ý nghĩ mà nó chưa bao giờ dám nghĩ tới.

    Thằng Ân tay run run, nó từ từ đưa khẩu súng lên, đưa được nửa đường thì ngay cái lúc này đây, nó có cái cảm giác lạnh sương sống vô cùng, rồi thì da gà bắt đầu nổi lên. Thằng Ân liếc mắt sang phía bên phải, nó rùng mình khi thấy một tên âm binh mắt đỏ rực đang đứng đó nhìn nó chằm chằm. Tên âm binh đứng ngay cạnh nó, tay cầm kiếm sáng chói lóa, như đang đợi thằng Ân làm gì đó. Ngay lúc này đây, thằng Ân đã hiểu rằng, âm binh đã đọc được ý nghĩa của nó. Nó liếc nhanh xung quanh, hình như không một ai để ý tới tên âm binh này cả, cũng có thể là chỉ có mình Ân nhìn thấy. Sáu thằng đàn em kia thì lúc này đang sợ hãi chăm chú nhìn Nam. Nam lúc này rút dao, tiến về phía con bé, nhìn nó không chớp mắt. Cái bộ mặt của Nam lúc này không khác gì một con quỷ độc ác và khát máu, có lẽ một miếng thịt với Nam là chưa đủ. Thằng Ân như hiểu Nam định làm gì, trong đầu nó chợt thoáng nghĩ rằng, bây giờ cũng chả giết được Nam, vì hắn có Hắc Đế hộ thân, thêm vào đó bản thân Ân sẽ bị ma quỷ đòi mạng. Nhanh như chớp, Ân đưa súng chĩa về phía con gái của Ngọc Long, đang nằm trên mặt đất gào khóc trong đau đớn. Ân nhìn con bé, một dòng lệ tuôn rơi, rồi nó nghiến răng bóp cò. Chỉ nghe tiếng súng nổ vang vọng, viên đạn xuyên thủng đầu con bé, máu bắn văng vào mặt Nam. Nam nhìn con bé đã chết mặt ngỡ ngàng, kinh nghiệm ăn thịt người cho hắn biết, người còn sống thì thịt tươi và thơm, còn người đã chết thì thịt tanh lắm. Nam nhìn Ân trợn mắt căm hờn, rồi chợt vợ của Ngọc Long gào lên:

    - Ôi … con ơi!

    Rồi bà ta dằng được tay một thằng đàn em ra chạy lại đứa con gái bé bỏng ôm nó vào lòng mà khóc. Bà ta khóc rồi chửi bới Nam:

    - Mày là đồ con quỷ! Trời Phật sẽ không tha cho mày đâu! Mày sẽ bị đánh xuống mười tám tầng địa nghục! Mày sẽ bị lửa thiêu! Bị hành hạ mãi mãi! Mày nghe chưa!

    Rồi vợ hắn cứ ôm con gái, hết khóc rồi chửi Nam. Nam nhìn vợ Ngọc Long, lúc này mới nhận ra là vợ hắn cũng trắng chẻo và có vóc dáng lắm chứ. Rồi Nam liếm môi thèm thuồng, cầm con dao bắt đầu tiến lại gần vợ Ngọc Long. Thằng Ân đứng đó, sau tiếng súng nổ lúc nãy thì tên âm binh kia đã biến mất, Ân nhìn vào ánh mắt của Nam, nó biết Nam sắp làm trò gì tiếp theo, liền đưa súng lên và nã một viên nữa vào đầu vợ Ngọc Long, lần thứ hai, máu lại văng thẳng vào mặt Nam. Bọn đàn em thì sau hai phát súng đó, chúng nó chỉ còn biết quay lại nhìn Ân sững sờ, có lẽ, chúng nó cũng có chút đồng cảm với Ân, hiểu rằng điều mà Ân làm là cần thiết, chỉ còn cách giết chết hai người đó thì họ mới thoát khỏi đau đớn. Nam lúc này đứng dậy, hắn ném con dao xuống đất, lao về phái Ân. Một tay đập văng khẩu súng khỏi tay Ân, rồi một tay bóp cổ Ân, ép sát vào tường từ từ kéo lên. Ân thình lình bị bóp cổ, không kịp né, chỉ nghe kêu ằng ặc, hai tay cố gỡ tay Nam ra. Nam nhìn Ân nghiến răng mà nói:

    - Mày định tạo phản hả Ân?

    Ân mặt đỏ ửng vì thiếu ô xi, cố nói:

    - Anh cả … em … thấy ở đây đã lâu…. Sợ công an tới … mình trở... tay không kịp … nên em …

    Nam nghiến răng bóp mạnh cổ Ân hơn. May mà mấy đứa đàn em ở ngoài vội vào van xin, lạy lục Nam, can ngăn rằng lời lẽ của Ân là đúng. Nam nghĩ lại, nếu giết Ân bây giờ thì hắn cũng sẽ phải chết vì phá bỏ lời thề. Rồi Nam buông tay cho Ân ngã sõng xoài. Nam tiến ra cửa, hắn quay đầu lại nói:

    - Chúng mày trả nợ hết đi, xong rồi thì ra ngoài kia nhặt hết vũ khí đem về.

    ... Quay lại phòng họp …

    Phương báo cáo tiếp:

    - Có tất cả mười sáu người chết, một phụ nữ, một em nhỏ, còn lại là đàn ông. Điều đáng nói ở đây là hầu hết nạn nhân chết vì bị bắn vào đầu, hai người bị móc họng mà theo pháp y thì bị móc bằng tay. Ngoài ra xác đứa nhỏ bị cắn ở cổ và mất một miếng thịt, và bà vợ thì có dấu hiệu bị khoét thịt ở đùi.

    Minh ngồi nhăn mặt suy nghĩ, rồi cậu ta hỏi:

    - Thế hung khi thì sao? Có thu được gì không?

    Phương đáp:

    - Báo cáo anh, hung khi không thu được cái gì ạ.

    Minh hỏi tiếp:

    - Ai đã gọi điện báo lên.

    Phương lúc này mới quay ra nói:

    - Cái này nghe nó phi lí lắm, nhưng sự thực là gần không một ai nghe thấy tiếng súng cả. Mà theo điều tra thì nhiều khẩu súng nổ cùng một lúc sẽ tạo nên tiếng động rất to. Gần sáng thì có một người dân tình cờ đi ngang qua thì thấy trong vườn và trước cổng la liệt người nằm mới gọi điện báo cho chính quyền địa phương.

    Minh càng nhăn nhó tỏ vẻ khó hiểu, cậu ta lẩm bẩm:

    - Không một ai nghe thấy tiếng súng? Tại sao lại như thế nhỉ?

    Chợt Minh quay lên hỏi Phương:

    - Thế nhỡ là súng có giảm thanh thì sao?

    Phương lật hồ sơ ra rồi nói:

    - Báo cáo anh, đầu đạn thu được trong thi thể nạn nhân cho thấy, súng dùng hầu hết là súng côn, và loại súng lục không có có giảm thanh.

    Minh nghe vậy thì chán nản vô cùng, mọi thứ lại đi vào bế tắc. Sau một hồi không thấy ai còn có ý kiến gì, Minh mới ra lệnh:

    - Thôi, buổi họp hôm nay đến đây là kết thúc, ai về làm việc người đấy.

    Mọi người chỉ đợi đến câu đó, liền đứng dậy và rời phòng sau một tiếng bị tra tấn. Đợi cho mọi người về hết, Phương mới nói với Nam:

    - Anh nghĩ vụ này liệu có liên quan đến vụ thảm sát năm năm về trước không?

    Mình nhìn Phương với ánh mắt nghi ngờ:

    - Ý đồng chí là sao?

    Phương nhìn ra cửa khi thấy không còn ai thì mới kéo ghế lại gần Minh mà nói:

    - Anh còn nhớ vụ án Trần Lê Minh không? (Nhân vật hư cấu)

    Mình trả lời:

    - Vụ đó được cấp trên ra lệnh giữ bí mật, để lộ ra là bạo loạn chứ gì?

    Phương lúc này mới nói:

    - Anh còn nhơ thằng đó hồi trước làm bộ đội đóng quân tại biến giới. Không hiểu lý do vì sao mà nổi điên cướp súng, núp dưới cầu bắn chết bao nhiêu chiến sĩ không?

    Minh gật đầu và bắt đầu liên tưởng đến vụ án đó. Phương nói tiếp:

    - Em nghe mấy ông cấp trên nói thằng đó bị trúng nhiều phát đạn lắm mà nó không có chết. Cuối cùng, ngành mình phải phối hợp với quân đội mang cả súng chống tăng ra mà hạ nó, bắn cho nó tan tành xác pháo ra. Xong mấy ông trên còn ra lệnh nhặt hết bộ phận của thằng này cho vào áo quan dựng lên bắn đấy anh ạ.

    Minh cắt lời:

    - Ý của đồng chí là …

    Phương lúc này mới nói tiếp:

    - Em cảm thấy mấu vụ án chém giết dã man này chắc cùng một hung thủ… Hơn thế nữa lại bào điều kì quái cản trở mình điều tra, tiết cận hiện trường… chỉ có thể nói là có tà thuật.

    Minh nghe đến hai chữ “tà thuật” thì mỉm cười rồi nói:

    - Đồng chí có biết rằng nếu cấp trên phát hiện ra người trong ngành tuyên truyền mê tín di đoan là bị cách chức, thậm chí là bỏ tù không?

    Phương nhìn Minh giọng nghiêm nghị:

    - Anh mới lên nên chưa biết rõ về vụ Trận Lê Minh thôi. Chính em là người tham gia chiến dịch đó. Mấy chục chiến sĩ đặc nhiệm bắn về phía hắn như nã đạn, chả lẽ lại không chúng phát nào? Thêm cả mấy ông súng ngắm nữa?

    Minh nghe vậy cũng có phần ngờ vực, đúng là cậu ta mới lên chức được có gần hai năm. Do thành tích xuất sắc, và tài bắn súng thiện xạ, mà cậu được bổ nhiệm. Phương đóng cặp, đứng lên và nói:

    - Em cũng xin phép, mong anh suy nghĩ kĩ lại, đó chỉ là những gì em nghĩ, thôi xin phép anh.
    Rồi Phương bước ra khỏi phòng, để lại Minh ngồi một mình với cái ý nghĩ cứ quanh quẩn trong đầu “tà thuật”.
     
  10. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 1 Hình Xăm Của Quỷ
    Phần 8 Sự Thật Phơi Bày
    Sau cái hôm ở nhà Ngọc Long về, ngày nào Ân ngủ, nó cũng gặp ác mộng. Trong mơ nó thấy mình bị âm binh truy đuổi, cuối cùng nó cũng bị bắt rồi chặt đầu. Bây giờ thằng Ân tiều tụy lắm tại vì nó thiếu ngủ, cũng có thể tại vì nó suy nghĩ quá nhiều. Điều mà thằng Ân không hiểu là ngay khi mình có cái cái ý nghĩ giết Nam, tại sao âm binh không ra tay ngay. Cuối cùng, thằng Ân nó suy luận ra rằng, do nó và Nam cùng có sức mạnh, nên cả hai không thể giết nhau được. Bọn âm binh chỉ đòi mạng khi mà một trong hai người ra tay giết lẫn nhau mà thôi. Thứ hai là, bây giờ nó còn đang có sức mạnh, nên không ma quỷ, âm binh nào dám động vào người nó cả. Và điều cuối cùng, khiến nó trăn trở mãi là làm sao để đưa Nam trở về như trước, trở lại cái thời kì mà Nam chưa phải là Hắc Đế, chưa sa vào yêu đạo, chưa trở thành quỷ như bây giờ. Những lúc ngồi cô đơn như thế này, Ân lại nhớ đến người mẹ của nó, ước gì nó có thể kể cho mẹ nó nghe tất cả. Mẹ thằng Ân hồi trước cũng quý Nam lắm, mỗi lần Nam qua rủ nó đi chơi là mẹ nó đồng ý liền. Rồi thì có những hôm Ân bị trẻ con trong làng bắt nạt, thằng Nam cũng lao ra đánh trả để bảo vệ nó. Cả những lần trèo cây, bắt cá, có cái gì ngon cũng chia cho nó. Từ ngày gia nhập Hắc Phong hội, Nam cũng rất thương yêu nó, có vụ nào nguy hiểm, hắn cũng bắt Ân ở nhà đợi tin. Những lúc như thế, nó với thằng Nam thường cãi nhau miết, vì Ân một mực đòi đi theo bảo vệ Nam. Bao nhiêu kỉ niệm tràn về, thằng Ân ôm mặt khóc dữ hơn, nó tự hỏi với lòng mình “Anh Nam ơi, anh có còn là anh trai của em nữa hay không? có nghe thấy em nói gì không? anh hãy dừng lại đi?”. Rồi Ân nó lau nước mắt, nó đã đi đến một cái quyết định cuối cùng, nó thề sẽ cứu vớt linh hồn Nam khỏi con đường tội lỗi, cho dù điều đó có phải đánh đổi cả mạng sống của nó.

    Nói về phần Nam, giờ đây hắn đã nắm quyền toàn bộ thành phố Hà Nội. Tất cả những bang hội khác thuộc phạm vi nội thành hầu như đều biết danh hắn mà nể phục. Nam bây giờ không còn phải đi thanh toan băng đảng khác để trả nợ nữa, bù lại, hắn cho đàn em đi đòi nợ thuê, con nợ nào mà không giả đủ thì xẻo một miếng thịt và một ít máu về cho Nam và bẩy thằng đàn em của hăn giả nợ. Những thằng mà cảnh sát bắt được đều chỉ là những thằng bét dí, không có sức mạnh. Nam lên cầm quyền đã được hơn ba năm, và hắn đang tính cách làm sao để mở rộng địa bàn là toàn bộ cái khu vực miền bắc này. Về phần các cơ quan chức năng, họ dường như bất lực vì không thể nào bắt được Nam. Hôm đó, tổ trinh sát của Minh có theo dõi một thằng có xăm chữ trên mặt. Đúng đêm đó, nó và một thằng khác đang đi đòi nợ thuê tại một căn nhà. Do chủ nhà thiếu nợ mấy tỷ chưa chuẩn bị kịp, hai thằng này nhảy vô đánh đập, rồi cuối cùng chúng nó lấy dao định xẻo thịt. Thì đội trinh sát của Minh và Phương ập vào, hai thằng thấy vậy vội trèo tường ù té chạy. Sau một cuộc truy đuổi ráo riết, phối hợp với dân phòng, đã tóm được một thằng. Còn thằng kia khôn ngoan hơn đã tạm núp vào đâu đó. Đợi đến trời sáng thì về báo cho Nam. Nam đang ngồi trong một quán cà phê do mình quản lý, thằng này chạy về thở hồng hộc, vừa thấy nó vào đến nơi, Nam lớn giọng hỏi:

    - Đồ giả nợ đâu…

    Thằng này nhìn mặt Nam, run run mà đáp:

    - Thưa đại ca … bọn em đang định … thì bị công an nhảy vào… em may mắn chạy thoát …. Còn thằng kia bị bắt rồi ạ …

    Chợt Nam đổi sắc mặt, rồi Nam ra lệnh cho thằng đó lại gần. Khi nó lại gần rồi, Nam thì thầm vô tai nó:

    - Có lẽ chú mày nên đi theo hầu thằng kia đi.

    Thằng này còn chưa hiểu gì, thì Nam đã há mồm, cắn đứt phăng cái tai của nó. Thằng này mới ngã ngửa ra đằng sau , ôm cái tai mình mà gào thết lên vì đau đớn. Nó nhìn Nam không chớp mắt, mồm Nam đang ngậm nguyên cái tai trái của thằng này. Rồi Nam nhai cái tai của thằng này rau ráu, xong nuốt trửng. Thằng kia thì vừa ôm tai, vừa lùi ra ngoài cửa. Nhưng cũng không may cho nó, một trong bẩy thằng đàn em của Nam đã cầm sẵn một cây mã tấu bổ đôi đầu nó. Kể từ sau cái vụ ở nhà Ngọc Long, giờ đây bẩy thằng đàn em của Nam đã có cái lệ là giết chết nạn nhân hẳn rồi mới giả nợ, khác hẳn Nam ở chỗ là hắn làm ngay khi mà nạn nhân còn sống. Có thể nói Nam tìm thấy một cái cảm giác khoan khoái khi hắn chứng kiến cảnh nạn nhân gào thét trong đau đớn. Hơn thế nữa, hắn cũng chả quan tâm lắm chuyện đàn em của mình ăn thịt nạn nhân lúc sống hay chết, cứ miễn sao chúng nó giả đủ nợ là được rồi.

    ... Quay Về Phòng Điều Tra Hình Sự …

    Sau khi bắt được một thằng đàn em có xăm chữ trên đầu, Minh về nghỉ để cho Phương ở lại lấy lời khai. Sau một một đêm dọa nạt, và dụ dỗ, nhưng thằng ranh này quá cứng miệng, nó không chịu nói một câu gì. Sáng sớm hôm sau, Minh đã có mặt tại phòng điều tra hình sự, Phương thấy Minh bước vô, vội đứng lên chào, Minh hỏi:

    - Có kết quả gì không?

    Phương thở dài rồi đáp:

    - Báo cáo anh, thằng ranh này cứng cổ quá, dọa nạt cách nào nó cũng tuyệt đối câm họng.
    Minh nghe thấy thì chỉ cười, rồi nói:

    - Chỉ có dọa thôi sao?

    Rồi Minh và Phương đi bộ vào phòng tang vật, Minh lục trong tủ lấy ra một cây gậy sắt dài bẳng khửu tay đặc ruột. Rồi đứng trước cái kính một triều nhìn thằng đó mà nói:

    - Thằng này coi bộ là dân giang hồ một trăm phần trăm, mất hết tính người rồi, nếu muốn nó nói phải đổ máu cơ.

    Rồi Minh quay qua phái Phương nói:

    - Đồng chí bảo cái cậu công an trực trong buồng tạm đi ra ngoài để tôi vào lấy lời khai được không?

    Phương vào bảo hai cậu đang ngồi trong đi ra. Đợi cho hai anh công an trẻ đi ra rồi. Minh giấu cái gậy phía sau lưng rồi tiến vào, Phương thấy vậy có hơi sợ liền kéo Minh lại hỏi:

    - Anh định làm gì ạ?

    Minh nhìn Phương cười và nói:

    - Cái loại này chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ dâu.

    Rồi Minh mở cửa, trước khi mở cậu quay lại nói thêm:

    - Đồng chí bảo anh em cứ ở ngoài này, cho dù có chuyện gì xảy ra cũng không được vào nghe chưa.

    Phương nhìn Minh với ánh mắt đầy nghi ngờ, nhưng rồi Minh cũng mở cửa bước vào, Phương đóng cánh cửa lại phía sau lưng Minh và khóa nó lại. Minh bước vô căn buổng thẩm vấn tối om, chỉ có ngọn đẹn vàng treo chính dữa buồng. Bên dưới ánh đèn là một cái bàn gỗ cũ và ba cái ghế gỗ. Minh sắc mặt nghiêm nghị nhìn thằng ranh mới bắt được tối quá. Thằng ranh này chưa biết Minh là cảnh sát trưởng quận Đống Đa, nên nó cũng nhìn Minh khinh thường như những người khác. Minh nhìn nó cười và nói:

    - Chú em để tay lên bàn, anh tháo còng ra, ta nói chuyện cho dễ.

    Thằng ranh này thấy Minh có vẻ biết điều, nó đặt cả hai tay lên bàn. Minh từ từ tiến lại, rồi bất ngờ, cậu cầm thanh sắt đặc ruột nên một phát chí tử lên cả hai tay thằng ranh này. Thằng bé bí đánh bất ngờ, vội rụt tay lại gào thét và chửi bới. Ở bên ngoài, Phương và các chiến sĩ công an khác thấy cảnh tượng đó thì vội bật dậy, nhưng đã có lệnh ở ngoài nên không ai dám vô cả. Thấy thằng này chửi bới mình kinh quá, Minh cầm thanh sắt nện gẫy một chân ghế khiến cho thằng ranh này ngã lăn lóc dưới đất. Minh ngồi xổm xuống hỏi nó:

    - Bây giờ chịu nói chưa?

    Thằng này do quá đau, vẫn để tay trong lòng mà hét:

    - Cái ******** nhà mày! Cái lũ cảnh sát ****** này! Mày đánh gẫy tay bố mày rồi! Cái ******** nhà mày.

    Minh nghe xong câu đó thì nghiến răng, cậu ta đứng lên đá cho thằng này mấy cái chí tử, rồi cầm gậy sắt nện vào hông, vai, rồi chân, vừa nện cậu vừa nói:

    - Này thì *** này! Này thì cảnh sát ****** này! Nói mau! Mày làm việc cho thằng nào!

    Đập cho thằng ranh một lúc, cuối cùng có lẽ vì quá đau đớn. Nó khóc òa lên mà nói:

    - Em xin anh! Đừng đánh em nữa! em xin nói ạ!

    Nam ngưng tay nhìn nó, thằng này bắt đầu nói rằng nó làm việc cho thằng Nam, chủ Hắc Phong hội. Nó theo lời Nam đi đòi nợ, nếu con nợ không giả tiền, phải dằn mặt bằng cách xẻo một miếng thịt và mang một ít máu về cho Nam giả nợ. Minh nghe đến đây thì nhăn mặt hỏi:

    - Giả nợ là làm sao?

    Thằng này vẫn khóc vì đau, nó nói:

    - Em không biết, chỉ biết Nam bắt phải mang hai thứ đó cho bằng được. Nếu không tụi em sẽ phải thế chỗ cho con nợ, tự xẻo thịt mình.

    Minh lại lớn tiếng hỏi:

    - Thế thằng Nam, giờ nó ở đâu?

    Thằng ranh đáp:

    - Không ai biết rõ Nam ở đâu cả, chỉ biết là cuối tuần hắn hay lên Hồ Gươm Xanh, một trong những sàn nhảy hắn bảo kê để ăn nhậu và chơi bời thôi ạ.

    Minh nghe xong có vẻ hài lòng, nhưng rồi cậu ta vội hỏi:

    - Đặc điểm nhận dạng của thằng Nam như thế nào?

    Thằng ranh này vội nói:

    - Hắn xăm toàn thân, và lúc nào cũng có bẩy đứa đứng xung quanh ạ.

    Minh cảm thấy đã đủ, liên quay đầu ra gõ cửa để Phương mở, trước khi ra, Minh quay đầu nhìn nó nói:

    - Chú mày nói sớm có phải là đỡ bị ăn đòn không nào?

    Rồi Minh bước ra nói với Phương:

    - Có hai việc, thứ nhất gọi xe cứu thương cho thằng này. Thứ hai, đồng chí mở cuộc họp gấp, phối hợp dân phòng, cảnh sát cơ động. Tối thứ bẩy này mai phục quanh Hồ Gươm Xanh, có gì chúng ta sẽ bắt sống thằng cầm đầu.

    Phương nhìn Minh hỏi nhỏ:

    - Thế bản báo cáo về thằng kia thì viết thế nào hả anh?

    Minh quay ra nói mặt tỉnh bơ:

    - Cứ viết là thằng này chống đối người thi hành công vụ, nên buộc lòng phải ra tay. Ngoài ra, cậu đi theo nó vào bệnh viện lấy thêm lời khai về những hoạt động của thằng trùm băng đảng, sau đó thì phái người canh gác nó hai tư trên hai tư nữa nghe chưa.

    Ngay chiều hôm đó, Minh xin được họp gấp với công an các phường khác và một số lãnh đạo cấp cao. Trong cuộc họp, Minh trình bày rõ về chiến dịch chiều ngày mai cho mọi người nghe. Một cãn bộ lãnh đạo cấp cao hỏi:

    - Đồng chí có giám chắc là đối tượng ở trong đó không?

    Minh nói giọng chắc chắn:

    - Báo cáo lãnh đạo, tôi giám khẳng định.

    Rồi Minh mở trong cặp lấy ra tập lời khai của Phương vừa lấy chiều nay, đưa cho vị lãnh đạo cấp cao đó coi. Vị này vừa coi qua vừa nói:

    - Đồng chí nhớ cho một điều, Hồ Gươm Xanh là một địa điểm nóng,(lược bỏ)

    Rồi vị này đóng tập tài liệu lại đầy về phía Minh nói mấy lời cuối cùng:

    - Tôi chỉ nhắc vậy cho đồng chí nhớ mà thôi. Tôi sẽ thông qua kế hoạch tác chiến vào tối mai. Nhưng đồng chí nhớ cho một điều, nếu vụ việc này mà thất bại, sẽ là điểm nóng cho báo chí truyền thông. Lúc đó người chịu trách nhiệm hoàn toàn sẽ là đồng chí đó.

    Minh nói giọng chắc chắn:

    - Báo cáo anh, chắc chắn sẽ không có sai sót gì đâu ạ.

    Cuộc họp kết thúc, Minh được giao nhiệm vụ chỉ huy toàn quyền chiến dịch này. Tối hôm đó, đang đêm, máy điện thoại di động của Minh đổ chuông, Mình uể oải nhấc máy:

    - Phương à, có chuyện gì thế?

    Đầu dây bên kia:

    - Báo cáo anh … không xong rồi … anh đến ngay bệnh viện cho?

    Minh bật dậy, tỉnh cả ngủ hỏi:

    - Làm sao ?

    Đầu dây bên kia:

    - Thằng tội phạm bị anh đánh sáng hôm qua … nó chết rồi ạ.

    Minh hét lớn trong điện thoại:

    - Cái gì cơ?

    Mình vội mặc quần áo, tức tốc lao vào trong viện. Vô đến nơi, Minh thấy mới chỉ có một hai đồng chí cảnh sát phường. Minh tiến vô hiện trường, Phương đã có mặt ở đó. Thấy Minh bước vô, Phương liền nói:

    - Báo cáo anh …

    Minh như không thèm nghe, chỉ tiến lại phía hiện trường. Nhìn vô cái xác, thấy mồm đầy máu, và đã bị móc hai con mắt. Minh bực mình đứng lên quát:

    - Cái gì thể này? Tôi đã bảo anh cho người canh gác cái buồng này nghiêm ngặt cơ mà.

    Phương vội ấp úng:

    - Thưa anh, đồng chí công an canh gác chỉ đi vê sịnh có mấy phút, vậy mà khi quay lại, nhòm vô đã thấy …
    Minh vuốt mặt thất vọng, rồi hỏi:

    - Kết quả điều tra thế nào?

    Phương vội nói:

    - Báo cáo anh, kết quả điều tra ban đâu cho thấy, nạn nhân bị cắt lưỡi và móc mắt, chết do mất quá nhiều máu.

    Minh nhìn quanh rồi hỏi:

    - Thế có ai khả nghi ra vào không ? Đồng chí canh gác đó đâu rồi?

    Phương vội đáp:

    - Báo cáo anh, đồng chí canh gác đã được đưa về lấy lời khai …. Còn trước khi vụ việc xảy ra, không có ai khả nghi ra vào cả.

    Minh thở dài vẻ mặt thất vọng, rồi chợt Minh nói nhỏ với Phương:

    - Cậu bảo bệnh viện đưa xác vào phòng lạnh, thông báo toàn bộ mọi người dữ kín chuyện này đến khi bắt được thằng Nam nghe chưa.

    Phương nhìn Minh nói:

    - Báo cáo anh, em hiểu, nhưng cho dù có bắt được Nam, thì những lời khai này cũng là vô nghĩa mà thôi khi mà kẻ làm chứng đã chết.

    Minh nhìn Phương anh mắt long song sọc mà nói:

    - Tôi bảo cậu giữ kín thì cứ làm thế đi, bây giờ việc trước hết là phải bắt được thằng Nam đã, rồi tính sao thì tính.

    Nói rồi Minh bỏ đi, để lại công việc ở đó cho Phương lo nốt.

    Tối hôm sau, vẫn như kế hoạch đạt ra, dân phòng, cảnh sát cơ động và một số lính đặc nhiệm khác đã mai phục và bao vây toàn bộ vũ trường Hồ Gươm Xanh. Minh và Phương cùng một số người khác giả danh làm dân trơi đi lên tầng hai, nơi điên cuồng tiếng nhạc cùng với ánh đèn mờ ảo. Lên đến nơi, nhóm người của minh trọn một căn bàn, gọi mấy chai Heniken và bắt đầu khảo sát tình hình. Nhìn quanh một lượt, Phương ghé qua tai Minh nói nhỏ:

    - Coi bộ vụ này đụng độ lớn đó anh, anh nhìn đi, rất nhiều thằng ở đây trên mặt có xăm chữ hán cổ.

    Rồi Minh đảo mắt nhìn một lượt, quả nhiên là trong anh đèn mập mờ này, có thể dễ dàng nhìn ra những thằng thanh niên choai choai trên mặt có khắc chữ hán cổ. Rồi Minh để ý cuối góc buồng, có một thằng đang ngồi chễm chệ trên cái ghế đệm to lớn, xung quanh là đúng bẩy thằng đang đứng. Thôi đúng rồi, chính là thằng Nam và bẩy thằng đàn em chứ không ai khác. Tuy đã nhận ra được Nam và đồng bọn, việc khó khăn là làm sao để có cái cớ mà bắt Nam, nếu tự dưng vô cớ mà phát tín hiệu để quân mai phục nhẩy bổ vào, thì vụ này coi như đổ bể, kiểu gì cũng gặp rắc rối với cấp trên. Nhưng có lẽ kế hoặc của Minh đã gặp may mắn vì chỉ một lúc sau đã có một vụ sung đột xảy ra tại sàn nhẩy. Hình như một trong những thằng có hình xăm đang ve vãn một con nhỏ của một thằng ranh ăn chơi. Thằng ranh này hăng máu, đẩy thằng xăm mặt ra chửi bới. Rồi hai bên bắt đầu nhảy vô đánh nhau, không mây cho thằng nhãi này, mấy thằng xăm mặt khác cũng bắt đầu nhảy vô đánh hội đồng. Nguyên cái sản nhảy trở nên náo loạn, không trần trừ thêm một dây phút nào, Minh bảo Phương ra tín hiệu cho quân mai phục. chưa đầy năm phút sau, một loạt cảnh sát, công an, rồi thì cơ động một một ba ập hết cả lên. Khách trên sàn nhảy bắt đầu chạy toán loạn. mấy thằng xăm mặt thì cương quyết đánh lại cảnh sát cơ động một một ba cà các chiến sĩ công an khác. Nhưng nói gì thì nói, chúng nó cũng chỉ là người trần mắt thịt, mà hơn nữa Minh đã căn dặn các chiến sĩ mặc áo giáp chống đạn, cầm dùi cui điện nên chỉ mấy phút sau. Bọn xăm mặt đã bị đập tơi tả và ép nằm bẹp dí dưới sàn. Trong cơn hỗn loạn, Minh và Phương cố chạy vội về phía Nam và đàn em, ra đến nơi thì cả bọn đã không cánh mà bay. Còn đang nhìn quanh, chợt Phường la lớn:

    - Chúng nó nhảy khỏi cửa sổ kìa anh.

    Nhanh như chớp, Minh chạy từ cầu thang thoát hiểm để vòng ra đằng sau. Vừa chạy minh vừa nghĩ, làm sao mà người thường có thể nhảy từ tầng hai xuống được cơ chứ. Chạy ra đến nơi, thì thấy bọn thằng Nam chưa chạy được xa lắm, Minh giơ súng hét lên:

    - Cảnh sát đây, đứng lại!

    Thấy chúng nó vẫn chạy thục mạng, Minh nổ súng liên tọi. Rồi mình thấy có mấy viên đạn găm vào vai một thằng tóe máu, rồi thì vào cả người. Chỉ thấy thằng này vừa chạy vừa lấy tay móc một viên đạn ném xuống đất. Minh đứng đó kinh hãi, khi mà đã chúng mấy viên đạn, mà thằng đó vẫn chạy. Lúc này đây, Phương mới chạy xuống đến nơi. Minh nhìn Phương mặt ngơ ngác nói:

    - Tôi chưa bao giờ bắn trượt cả.

    Thế rồi Minh và Phương chạy lên phía trên mà lúc nãy bọn thằng Nam đã chạy qua. Nhìn quanh một lúc, Minh nhặt một đầu đạn dính đầy máu lên đưa cho Phương và nói:

    - Thằng đó, nó móc viên đạn này từ trong người nó ra? Làm sao có thể như vậy được?

    Phương cầm đầu đạn lên coi, chỉ còn biết thở dài rồi nói:

    - Coi bộ lại thêm một trường hợp Trần Lê Minh nữa rồi?

    Rồi hai người quay về Hồ Gươm Xanh, gần đến chỗ rẽ vào cửa trước, Phương giữ tay Minh lại và nói:

    - Anh à, vụ này coi bộ không xong rồi. Lúc nãy còn ở trên kia, em nghe thấy cấp trên gói điện xuống bảo đang điên tiết lên về vụ náo động này đấy.

    Minh thở dài rồi cùng Phương đi vòng ra cửa trước. Vòng đến nơi, đã thấy một lô nhà báo với phóng viên bắt đầu chạy ùa lại. Có một anh nhà báo trẻ chạy lại cầm máy thu hình và hỏi Minh:

    - Anh cho biết vụ náo động này là như thế nào ạ?

    Đang điên người vì thất bại, lại gặp lũ nhà báo. Minh đập văng cái máy quay rồi đấm cho anh nhà báo một phát đau điếng. Xong Minh đi lại phía cửa chính và nói với mấy đồng chí cảnh sát cơ động:

    - Các đồng chí đứng đây, không cho một thằng nhà báo nào lên cả, chúng nó mà lên cứ đập gẫy giò cho tôi, đây là lệnh.
     
  11. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 1 Hình Xăm Của Quỷ
    Phần 9 Quyết Định Sai Lầm
    Sáng hôm sau, họp ban lãnh đạo cấp cao, họ cho gọi Minh và Phương lên để xử lý vụ việc tối hôm quá. Trưởng ban cảnh sát Hà Nội lật xem lại hồ sơ kế hoạch tác chiến tối qua, vừa lật từng trang vừa nói:

    - Huy động năm mươi cảnh sát cơ động, mười lính đặc nhiệm, năm mươi cảnh sát thường, ba mươi dân phòng, và nhiều chiến sĩ công an khác. Coi bộ đồng chí cũng biết cách điều động nhân sự đó chứ.

    Rồi ông ta lật qua phần kết quả và đọc to:

    - Thu được mười lọ thuốc lắc, ba gói ma túy tổng hợp, bắt được hai mươi người chơi thuốc kích thích.
    Ông ta gập tập hồ sơ lại, nhìn Minh cười mà nói:

    - Có cần thiết phải như vậy không? có cần thiết phải điều động một lượng lớn nhân lực như vậy không?

    Minh vội nói:

    - Báo cáo lãnh đạo, tôi …

    Chưa đợi Minh nói hết, ông ta nói thêm:

    - Đánh nghi vấn đến mức thương tích nặng, giấu giếm việc nghi vấn bị giết. Thêm vào đó, đánh phóng viên, rồi dùng lời lẽ thô bạo … có vẻ như đồng chí lộng hành quá rồi đấy. Chưa kể đến việc làm náo loạn cả Hồ Gươm Xanh. Đồng chí nghĩ đồng chí là ai thế?

    Minh lúc này nghe xong, chỉ còn biêt trả lời:

    - Báo cáo lãnh đạo, mục đích chính của tôi là triệt phá băng đảng đang quấy rối khu vực địa bàn Hà Nội.

    Ông ta nhìn Minh hỏi:

    - Vậy đã bắt được nghi vấn chưa?

    Minh cúi mặt, đáp:

    - Báo cáo, hắn đã chạy thoát ạ.

    Ông này cười lớn, rồi bất thình lình đập bàn mà quát:

    - Thoát? Làm sao mà thoát được khi mà có hơn một trăm chiến sĩ tác chiến cơ chứ? Bộ chúng nó là thần thánh, rồi mọc cánh mà bay à?

    Mình chỉ còn biết đứng đó mà im lặng. Phương định lên tiếng đỡ hộ Minh thì viên lạnh đạo cấp cao này đã chỉ vô Phương mà nói:

    - Đồng chí Phương, tạm thời đồng chí lên thay chỗ cho đồng chí Minh. Còn đồng chí, ban lãnh đạo đã ra quyết định, tạm đình chỉ chức vụ của đồng chí hai năm, đợi khi nào khám phá ra vụ việc, sẽ xem xét lại.
    Minh nghe xong thì choáng váng, thế rồi ông ta ra lệnh tan họp. Lúc về, Phương còn định nói với Minh mấy câu, nhưng coi bộ Minh còn đang bức tức lắm, nên Phương đành thôi.

    Nói về Nam và đồng bọn, sau cái vụ ở sản nhảy Hồ Gươm Xanh đó, giờ đã cẩn thận hơn trong việc đi lại và tụ điểm hội họp. Về phần Phương, tuy nói là bắt được vô số những tên xăm mặt. Vì không dám đánh người như Minh, nên Phương dù có tra hỏi cách nào, chúng nó cũng không nói một lời. Cuối cùng, Phương chỉ có thể ghép tội tụi nó vào việc chống đối người thi hành công vụ, nhốt có mấy ngày phải thả ra. Cũng kể từ đó, mà vụ án dần dần đi vào bế tắc, rồi Phương đành phải gác vụ án về Nam qua một bên hơn một năm trời. Thằng Nam, giờ đây hắn đã càng ngày càng tàn bạo. Thay vì xẻo một miếng thịt của con nợ hay đối thủ, hắn bắt bọn đàn em phải chặt cho hắn nguyên cánh tay, còn không thì tự mình thế mạng cho Nam giả nợ. Hơn thế nữa, Nam bây giờ còn có một bình rượu quý, được pha với máu người để hắn uống hàng ngày. Bẩy thằng đàn em của Nam giờ đây chúng nó phục vụ Nam không phải vì tình nghĩa nữa, mà là phục tùng vì sợ, sợ rằng Nam có ngày cũng ăn thịt mình. Còn thằng Ân thì sao? Nó giờ như cái xác không hồn, tuy ăn uống đầy đủ. Nhưng những cái ý nghĩ trong đầu nó dường như đã làm cho nó tiều tụy đi hẳn. Đêm nào nó cũng gặp ác mộng không ngủ dược, nên đêm đêm thường uống cho thật say, rồi sáng thì phải đi làm nhiệm vụ. Một hôm ngồi quán nhậu vỉa hè với ba thằng đàn em khác, đang uống rượu say, chợt có một bà mẹ dắt hai đứa trẻ con, lấm lem bẩn thỉu, đến ngửa tay xin tiền tụi nó. Một thằng đàn em quát lớn:

    - Đang vui vẻ lại bị lũ chúng mày phá đám, cút ngay!

    Ân ra hiệu cho thằng đó câm mồm, rồi nó nhìn kĩ bà mẹ ăn xin và hai đứa con trai. Trước mắt Ân giờ hiện lên hình ảnh mẹ nó, nó, và Nam hôm nào. Chợt từ lúc nào, hai hàng nước mắt trên mắt Ân tuôn rơi. Một thằng nhóc nhìn Ân nói:

    - Chú ơi, sao chú lại khóc?

    Ân như nhận ra, vội lấy tay lau nước mắt. Ân móc túi lấy ra hai tờ năm trăm nghìn đứa cho bà mẹ và nói:

    - Cô cầm lấy mà mua đồ ăn cho hai cháu.

    Bà mẹ thấy được cho hẳn một triệu thì cám ơn Ân rối rít, cứ nói rằng Ân là người hiền lành, sẽ được trời thương. Ân nghe vậy mà trong lòng nó buồn lắm, nó tự nghĩ rằng, nó sau này mà chết đi, chắc tầng mười tám của địa ngục cũng chưa sứng đáng để bù đắp lại tội lỗi của nó. Lúc đưa tiền, có thằng nhóc lũc nãy mới tháy trên lòng bàn tay Ân có vết thẹo hình chữ hán cổ, nó hỏi tiếp:

    - Chú ơi, tay chú có vết thẹo hình gì thế ạ? Cho con coi được không?

    Ân chỉ mỉm cười rồi đưa tay ra cho thằng nhỏ coi, thằng nhỏ coi kĩ lắm, nó sờ lên cái vết thẹo trên tay đó. Nhưng mẹ nó đã kéo nó đi, vì sợ làm phiền Ân. Ân nhìn theo ba mẹ con nó lại bước đi mà trong lòng buồn lắm. Sau cái hôm gặp ba mẹ con, Ân cứ suy nghĩ mãi, lần này có vẻ như, nó đã thông suốt mọi việc. Dù có nghèo đến đâu, cơ cực đến đâu, con người ta cũng cố sống cho tốt, sống cho có đức, và cố chánh né không lạc vào ngã quỷ. Nó nghĩ đến ba mẹ con hôm nào, rồi nó nghĩ lại bản thân nó và Nam, bây giờ nó và Nam còn khác gì quỷ nữa đâu, ăn thịt chính đồng loại để mà sinh tồn. Đang nằm trên giường suy nghĩ, chợt Ân nhổm dậy, nó bây giớ mới nghĩ ra một kế, nếu như nó mượn tay người khác để đánh đuổi Hắc Đế, đưa Nam ra khỏi ngã quỷ thì sao? Ân lúc này mới nhớ lại lời dặn dò của lão Mười Họa, cấm tuyệt đối thành viên không được ăn thịt chó hay thịt mèo. Ân nghĩ rằng, nếu mượn tay người khác, thì có thể được coi là nó không làm phản Nam, chắc chắn sẽ không bị âm binh đòi mạng. Nhưng nó lại nhớ cái hôm ở nhà Ngọc Long, chỉ mới có ý nghĩ thôi mà âm binh đã hiện hình, nhưng nó nghĩ lại, có thể lúc đó mình có ý định tự tay giết Nam, nhưng còn đây lại là mượn tay người khác. Thế rồi Ân lại nghĩ về Nam, nếu dùng cách này, chẳng may Nam có lỡ bề gì, vì suy đi tính lại, Ân vẫn thực sự không muốn giết Nam. Nhưng rồi, không hiểu vì đâu, Ân đã có một cái lối suy nghĩ mù quáng, nó nghĩ rằng nếu Nam ăn phải thịt chó, thì Hắc Đế sẽ rời bỏ Nam mà thôi, vì nói cho cùng, Nam đâu có ý đồ gì chống lại Hắc Đế, và hơn thế nữa, Nam mà đã mất hết sức mạnh rồi, thì mấy thằng đàn em còn lại kể cả bọn nó cũng sẽ trở lại người phàm. Ân đưa ra quyết định là sẽ bày mưu cho Nam ăn thịt chó, nhưng bằng cách nào đây? Nghĩ một hồi, nó nhớ rằng món ăn mà Nam khoái nhất là trứng tráng thịt, nếu cho một ít thịt chó trộn chung với thịt lợn, thì coi như xong. Ân mừng thầm trong lòng, vì cuối cùng nó đã nghĩ ra một kế hoạch hoàn hảo, nó có quen một tiệm cơm gia đình, có gì sẽ liệu đường nhờ người nấu bếp cho thịt chó vào. Cái đêm hôm đó, là cái đêm đầu tiên trong suốt ba năm trời mà Ân có một giấc ngủ thật là ngon.

    Sáng hôm sau, giả vờ có việc. Ân chạy ra cửa hàng thịt chó mua một chút thịt chó luộc về, rồi nó băm nhuyễn, trộn lẫn cùng với thịt lơn sống. Ân cầm gói thịt lợn sống ra thẳng quán cơm gia đình mà nó quen, đi vô bếp gặp người làm bếp, Ân nói:

    - Cháu chào bác ạ.

    Người đầu bếp này là một người đàn bà đã đứng tuổi, thấy Ân liền tươi cười nói:

    - Chú Ân à, lâu quá mới gặp, hôm nay chú lại đến ăn à?

    Ân đặt gói thịt lợn lên bàn và nói:

    - Dạ, con mang cân thịt lợn ngon qua, tính là trưa mai con với mấy anh em qua cửa tiệm của bác ăn. Chỗ thịt lợn này, bác làm cho con một đĩa trứng tráng thật ngon nhé, món mà anh Nam thích ăn nhất ý ạ.

    Bà làm bếp cười rồi nói:

    - Chú chu đáo quá, cứ làm như chúng tôi không có sẵn thịt lợn ý.

    Ân cũng cười mà nói:

    - Dạ không phải, tại cái này con đi chợ thấy ngon quá, nên tiện thể mua mang qua luôn.

    Nói chuyện một hồi, Ân từ biệt người làm bếp rồi hẹn sẽ ra ăn vào trưa mai. Chiều hôm đó quay về nơi ẩn náu của Nam. Lúc đang ngồi nghỉ ngơi Ân quay ra bảo Nam:

    - Anh à, lâu rùi tụi mình chưa có một bữa cơm gia đình, em tính có gì trưa mai tạt qua quán cơm Hương Thảo làm một bữa không?

    Nam cười nhìn Ân nói:

    - Đúng là đã quá lâu rồi, chưa có một bữa cơm gia đình.

    Ân thấy Nam đã mắc bẫy, liền nói thêm vào:

    - Ở đó có món mà anh thích ăn nhất đó.

    Nam quay qua vỗ vào vai Ân cười lớn rồi nói:

    - Hahaha! Chú vẫn nhớ anh thích ăn món gì nhất à?

    Ân chỉ cúi đầu cười. Vậy là mọi việc đã đâu vào đó, đúng trưa ngày mọi việc sẽ hoàn tất.

    Quay về phía Minh, sau cái ngày bị đình chỉ công tác, giờ đây minh chỉ còn làm bạn rới rượu. Đêm nào cũng vậy, minh uống cho thật say để quên đi cái thật bại ngày nào mà cậu ta không bao giờ dám tin. Cứ như vậy, mặc cho Phương hết sức khuyên can, nhưng rồi đâu lại vào đấy. Tối hôm đó, Minh đang ngồi nhà uống thì chuông điện thoại reo liên hồi, Minh chả buồn nhấc máy vì cứ nghĩ rằng lại là Phương gọi. Nhưng chuông điện thẹo cứ reo liên tục khiến cho Minh bực mình lắm, cuối cùng cậu ta cũng phải nhấc máy lên. Minh nhìn số điện thoại ở màn hình thì dụi mắt mấy lần, tại sao lại có cái kiểu số điện thoại là thế này? Nó không phải là số điện thoại bình thường, mà là
    một dẫy số linh tinh. Như không tin vào mắt mình, Minh bấm trả lời đưa lên tai và nói:

    - Alo, ai đấy?

    Đầu dây bên kia:

    - Chú mày còn cái ý định bắt thằng Nam không?

    Minh nghe đến cái tên Nam thì nổi sung lên, cậu ta nghĩ là thằng nào trong ngành gọi trêu liền quát:

    - Cái ******** nhà mày! Thằng ****** nào trêu bố mày thế?

    Đầu dây bên kia vẫn ôn tồn đáp:

    - Tao là ai không quan trọng. Cái chính là trưa mai hội thằng Nam sẽ ăn cơm tại quán … địa chỉ… lúc … chú cứ mang quân đến mai phục, thằng Nam bị bọn đàn em đầu độc, nó sẽ không chống cự hay chạy nổi đâu.

    Minh nghe xong thì như đã tỉnh rượu, cậu ta hỏi lại:

    - Xin hỏi, đầu dây bên kia là ai thế ạ?

    Đầu dây bên kia:

    - Hãy gọi ta là khâm sai đại nhân. Chú mày nhớ lấy, cơ hội chỉ có một mà thôi.

    Rồi đầu dây bên kia dập máy. Mình cố tìm lại cái số vừa gọi trong máy thì lạ thay, không thấy cái số đó đâu cả. Minh bắt đầu nghi ngờ, nhưng rôi cậu lấy xe chạy thẳng qua nhà Phương. Gặp Phương, cậu kể cho Phương nghe về cú điện thoại vừa rồi, sau đó năn nỉ Phương cắt cử người đi mai phục, lúc đầu Phương còn e dè vì sợ sẽ mắc phải sai lầm như Minh. Nhưng lần này, Minh bảo chỉ cần mười người là đủ, cuối cùng Phương chiều theo ý Minh và nói:

    - Tôi sẽ nghe lời anh vụ này, nhưng phải giấu việc này với cán bộ cấp trên đấy.

    Minh mừng rỡ cám ơn, cuối cùng Minh về nhà và chuẩn bị tinh thần cho chiến dịch ngầm ngày mai, cái ngày mà cuối cùng Minh và Nam sẽ chạm chán.
     
  12. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 1 Hình Xăm Của Quỷ
    Phần 10 Cái Giá Phải Trả
    Kế hoạch đã sẵn sàng, đúng trưa hôm đó hội của Nam đã đến quán cơm Hương Thảo ăn. Ngoài ra Minh và Phương cũng đã có mặt đông đủ cùng với tầm bẩy chiến sĩ công an khác giả dạng đứng bao vây quán cơm. Sau một hồi nhậu nhẹt tưng bừng, cuối cùng người ta cũng bê ra mấy món chính để cho hội của Nam ăn cho chắc bụng. Đĩa trứng tráng được bê lên để ngay chính giữa bàn. Thằng Ân nhìn thấy cái đĩa đó thì mặt nó có hơi tái đi, rồi mồ hôi bắt đầu tuôn ra. Nam nhìn đĩa trứng thèm thuồng, hít một hơi rồi nói:

    - Chà, thơm thật đó chứ.

    Rồi hắn quay lên nói đùa với mấy thằng đàn em:

    - Không biết thịt người mà băm nhuyễn đem tráng trứng thì ngon đến mức độ nào nhỉ?

    Cả bọn nghe thấy mà rùng mình, nhưng rồi cũng cố cười cho Nam vui lòng. Nam đưa đũa gắp miếng trứng đầu tiên, Ân thấy vậy liền vội ôm bụng giả vờ xin phép đi ra nhà vệ sinh. Nam đặt đũa xuống nhìn nó:

    - Chú mày thật là … mất cả vui. Đi lẹ rồi về ăn với anh em nghe chưa.

    Ân chỉ dạ một tiếng rồi nó ôm bụng đi ra cửa, nhưng vừa khuất khỏi cửa. Thì nó đi thẳng ra khu nhà vệ sinh, trèo tường đi ra khỏi ngõ sau. Thằng Ân cứ chạy thục mạng, nó vừa chạy vừa khóc . Có lẽ đã hội hận về những gì nó làm, nó sợ rằng Nam biết sẽ không bao giờ tha thứ cho nó.

    Chạy được một lúc thằng Ân đứng núp trong một cái ngõ nhỏ khác. Nó quay đầu lại nhìn về phía cái quán đó, đang đứng suy nghĩ miên man, chợt nó bị ai bất ngờ chém từ đằng sau lưng. Ân hét lên ngã xuống đất, lúc nó quay ra nhìn thì đó là một thằng âm binh đang đứng sau nó, trên tay là thanh kiếm đã nhuốm máu. Ân đưa tay ra sờ sau lưng rồi đưa lên coi, toàn máu là máu. Thằng Ân sợ hãi nhìn tên âm binh này, vẫn bộ áo giáp đó, vẫn khuôn mặt đen xì với hai cặp mắt đỏ rực. Bây giờ thì nó đã hiểu, cho dù có mượn tay ai đi chăng nữa, thì nó vẫn là người chủ mưu. Thằng Ân bất ngờ vùng lên chạy, nó vừa chạy vưa như không tin được khi mà giữa trưa âm binh lại có thể xuất hiện và đuổi giết nó. Theo sát đằng sau, thằng âm binh tay cầm thanh kiếm sáng loáng cộng thêm tiếng giày sắt nện xuống nền đất bình bịch.

    Trong khi đó, thằng Nam ở quán gắp miếng trứng đầu tiên. Hắn đưa lên miếng nhai một cách chậm rãi để thưởng thức hương vị của món trứng tráng thịt, cái món mà hắn thích nhất. Nam nuốt miếng đầu tiên, vừa định và miếng cơm chợt Nam có cảm giác bụng đau quặn lên, rồi hắn thổ ra huyết. Thằng Nam rơi cả bát lẫn đũa, quằn quại dưới sàn nhà, la hét om tỏi. Mấy thằng đàn em hốt hoảng vội chạy lại coi Nam bị làm sao. Nam thì tự nhiên giờ đau đớn toàn thân. Nó có cái cảm giác như bị chém, chị bắn, rồi thì bị ai đó cắn xé da thịt vậy. Nam cứ nằm vậy gào thét, khiến mấy người phục vụ quán ăn phải chạy lại coi có chuyện gì. Từ ngoài, nghe thấy bên trong có náo loạn, Minh và Phương cùng các đồng chí khác vổi nhảy vào, Phương hô to:

    - Cảnh sát đây, tất cả đứng tránh ra.

    Nghe thấy vậy có mấy thằng đàn em của Nam vội đứng lên. Ba thằng kéo Nam lui ra cửa sau. Mây thằng đàn em tưởng còn sức mạnh, một thằng lao về phía Minh định đánh, Minh nhanh tay lấy dùi cui điện quật thẳng vào mặt nó hét:

    - *********! Tính đánh người thi hành công vụ à?

    Thằng này bị dùi cui điện bất ngờ đập vào mặt, liền ngã gục xuống đất ngất lịm đi. Hai thằng kia thấy thế thì chố mắt ra, chúng nó như hiểu rằng mình đã không còn có sức mạnh nữa, những chúng nó cũng liều mạng nhảy vào đánh. Nhưng mà ở đời, tay không làm sao đánh lại dùi cui điện được cơ chứ, chỉ sau có mấy phát là mấy thằng còn lại đều bị đập đến mức nằm ngất lịm đi dưới đất. Mấy chiến sĩ công an liền tiến tới còng hết tay chúng nó lại. Nói về Nam và mấy thằng đàn em đi vòng ra cửa sau cũng đã bị chặn lại hết, chúng nó cũng chống chả quyết liệt để bảo vệ Nam, nhưng rồi cũng bị đánh cho nằm liệt hết. Sau khi đã kiểm lại số nghi vẫn, Phương quay ra nói nhỏ với Minh:

    - Vẫn thiếu một thằng anh ạ.

    Minh nhìn mặt Phương nói:

    - Đã bắt được thằng cầm đầu rồi chú lo cái gì, thằng còn lại sẽ ra lệnh truy nã sau.

    Minh đưa thằng Nam vô thẳng bệnh viện, còn Phương đưa bẩy thằng còn lại về trụ sơ lấy lời khai lấy lời khai, đồng thời mời thêm chủ quán cơm và đầu bếp về lấy lời khai luôn tại sao lại đầu độc thằng Minh.

    Quay lại thằng Ân, nó bị âm binh truy sát, chạy đến đoạn đường có ngôi nhà đang xây. Thằng Ân lao qua trước cổng, nó như vấp phải cái gì, ngã bổ nhào xuống đất. Một người thợ xây ở trên hét lớn:

    - Tránh ra mau!

    Thằng Ân vừa xoay người lên thì nó nghe tiếng dây thừng đứt đánh phựt, một loạt các cọc sắt nhọn rơi xuống thẳng vào người thằng Ân. Những cọc sắt đâm vào chân, vai, người thằng Ân khiến nó không còn cử động được mà nằm đó la hét vì đau đớn. Lúc này đầy, Ân nghe thấy tiếng giầy sắt bước lại gần, nó ngoảnh mặt lên trên thì thấy một thằng âm binh khác đang đứng ngay trên đầu tay lăm lăm cầm một cây dìu to lắm. Thằng Ân như hiểu ra rằng số nó đã hết, nó nhắm mắt lại và nói “Anh Nam, em xin lỗi anh. Mẹ ơi, con về với mẹ đây”. Thằng âm binh dơ búa lên qua đầu, rồi nó bổ cây búa xuống đầu thằng Ân, khiến đầu nó bị trẻ làm hai. Người thợ xây trên nhà chạy xuống đến nơi, thì kinh hãi khi thấy miếng tôn trên nóc không hiểu tại sao lại rơi xuống được mà trẻ đôi mặt thằng Ân ra.

    Nói về phần thằng Nam, sau khi được đưa vô viện, các bác sĩ đã làm mọi cách, nhưng không tìm ra được nguyên nhân tại sao lại là hét và tỏ vẻ đâu đớn như vậy, cộng thêm lời khai của chụ tiệm và đầu bếp thì trong trứng tráng chỉ là thịt lợn do một trong nhóm người mang tới, khi xét nghiệm các đồ ăn trên bàn thì quả nhiên là không có độc tố. Kết quả mà các bác sĩ chẩn đoán chỉ nói lên được một điều rằng thằng Nam chắc không sống được bao lâu nữa. Qua lời khai của bọn đàn em, Phương đã mở một cuộc họp gấp vào ban lãnh đạo, trình bày sự việc. Phương còn nói:

    - Thưa các đồng chí lãnh đạo, tôi dám khẳng định đây là một trường hợp khác tương tự như vụ án Trần Lê Minh cách đây mấy năm.

    Một vị lãnh đạo lớn tiếng hỏi:

    - Sao sao đồng chí lại nghĩ vậy?

    Phương đáp:

    - Báo cáo lãnh đọa, qua cộng việc điều tra suốt nhiều năm, cộng thêm lời khai của các bị cáo, tôi dám khẳng định nhưu vậy. Thêm vào đó, tôi cũng đã tham gia vào chiến dịch trong vụ án Trần Lê Minh.

    Vị lãnh đạo này ngồi suy nghĩ một lúc rồi nói:

    - Nếu quả đúng là như vậy, thì chúng ta sẽ phải giải quyết tương tự như vụ Trần Lê Minh mà thôi.

    Cuối cùng, ban lãnh đạo đã đưa ra quyết định sẽ tử hình thằng Nam cùng đồng bọn, đồng thời bảo mật vụ việc này, tuyệt đối không để lộ ra ngoài. Do thằng Nam và đồng bọn sử dụng tà thuật, nên việc tử hình phải được chuẩn bị chu đáo, chọn ra mười hai người lính hợp tuổi, mỗi người mắc một áo đại diện cho một trong mười hai con giáp. Người đội trường mặc đồ đen, tượng trưng cho sứ giả của cõi khác. Ngoài ra, thằng Nam phạm trọng tội là giết người không nương tay và ăn thịt người, nên quyết định áp dụng việc tử hình hai lần, tức là sau khi bắn, bỏ xác vào quan tài dựng lên bắn tiếp. Ngoài ra khi tử hình xong, cần thiêu xác và mang tro vứt đi một nơi mà không ai tìm thấy, tránh tình trạng có nhiều kẻ sẽ tìm cách thừa hưởng sức mạnh hay như tà thuật.

    Thằng Nam giờ nằm trong viện yếu lắm rồi, để cho hắn đỡ đau đớn, người ta thương tình tiêm cho thuốc mê, nên hắn giờ cứ nửa tỉnh nửa mê. Nghe mấy nhân viên y tá nói, cái đợt thằng Nam nằm trong viện, nó cứ khóc hoài. Lý do là tại vì sao thế? Chả là thằng Nam nằm nửa tỉnh nửa mê, nó cứ thấy linh hồn thằng Ân hiện về, quỳ dưới chân giường mà không bao giờ dám ngửng mặt lên. Thằng Nam thấy vậy thì như hiểu ra mọi việc, hắn cứ chảy nước mắt và mồm liên tục lẩm bẩm “tại sao em lại làm vậy hả Ân? Tại sao?”. Ngày sử bắn, Nam được hai chiến sĩ công an lôi ra tận pháp trường, cho dựa cột. Trước lúc bắn, chỉ nghe thấy hắn nói có bốn chữ nhỏ trong đau đớn “xin lỗi em, Ân”.

    Quay về nơi ẩn náu của Nam ngày trước, Ông Mười Họa thẳng tiến vào đại bản doanh của Nam ngày nào, sau khi nghe vụ Nam đã bị bắt, cái băng đảng Hắc Phong này đã tan vỡ chả còn một ai. Ông Mười Họa tiến vào phòng ngủ của Nam, ông ta ngồi xuống và gõ tay lên khắp mặt sàn gỗ. Đến một đoạn nghe tiếng khác lạ, ông ta dùng sức đấm thủng cái chỗ đó. Ông Mười Họa từ từ lôi ra cuốn Họa Bì Kinh. Ông Họa Mười cười lớn, ôm cuốn sách vào trong lòng mà tự nói thầm “ Hạ thần đã đợi cái ngày này suốt mấy trăm năm nay rồi, đây là quyển thứ sáu, một trong những cuốn kinh quan trọng nhất. Lũ chúng nó toàn là phàm phu tục tử, nào có thể thửa hưởng sức mạnh của ngài được. Mong Hắc Đế hãy yên lòng, hạ thần chỉ cần tìm nốt cuốn cuối thôi, rồi ngài sẽ được hồi sinh, ngài sẽ lại một lần nữa chỉ huy quân lính, thôn tính khắp thế gian này. Ngài sẽ lại một lần nữa có cơ hội, để lật đổ cái tên thượng đế trên kia, như ngài đã từng làm, xin Hắc Đế hãy yên lòng”.

    Hai năm sau vụ án Hắc Phong hội bị phá vỡ, người ta trong lúc xây cầu vượt tại Hà Nội đã vô tình đào được di tích của một ngôi chùa cổ. Các nhà khảo cổ học tìm thấy một bức tường, trên đó có ghi một dòng chứ hán cổ với ý nghĩa “ khi mở được cửa, hậu quả khó lường”. Do quá tò mò, các vị khảo cổ học đã tìm mọi cách để mở cách cửa đá nhưng không tài nào mở được, rồi người ta nhìn thấy có một cái lỗ nhỏ ở góc trên, một người đưa thử ngón tay vô thì chạm vào một cái nút. Tức thì nghe tiếng lưỡi dao chém xuống, người đút ngón tay vào hét toảng lên, ông ta ngã ngửa ra đất với ngón tay bị cắt đứt. Cánh cửa đá bật mở, mọi người đang xúm lại kéo người này lên trên để sơ cứu, một người khác lấy tay mở cách cổng đá ra thì bị hai mũi tên găm thẳng vào đầu. Quá kinh hãi, mọi người vội lao hết cả ra, nào ai có thể ngờ trong chùa mà cũng đặt nhiều bẫy như vậy. Sau khi đã phái một đội chuyên phá bẫy ở những di tích cổ, người ta cầm lên một cuốn sách được dấu trong ngăn tủ đá đó lên. Ai ai cũng nghi hoặc và tự hỏi không biết cuốn sách đó là cuốn sách gì mà được bảo mật ghê gớm như vậy. Một nhà khảo cổ học đọc tên cuốn sách, ông ta ngẩng lên mà nói rằng:

    - Đây là … Thoại thú kinh.
     
  13. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 2 Linh Cẩu
    Đoạn 1 Con Đã Trở Về
    Nếu đúng như lời phật dạy, thì vạn vật trên đời này từ cây cỏ, muôn thú, đến con người, tất cả đều có linh hồn. Không biết bạn đọc nghĩ sao, nhưng tôi tin là như vậy. Câu chuyện mà tôi sắp kể dưới đây chắc có lẽ sẽ làm bạn đọc phải rơi nước mắt nhiều hơn là sợ hãi. Như đã nói vạn vật đều có linh hồn, và cũng như con người, muôn thú có con thành tinh, mà cũng có con thành tiên thú hoặc thần thú. Lấy ví dụ như tổ tiên của loài voi chính là một thần thú dưới địa ngục (sẽ được nói rõ hơn trong truyện sau). Hay như Hao Thiên Khuyển, một thần thú, hay nói cách khác là một con cẩu tiên phục vụ Nhị Lang Thần Dương Tiến (đó là nếu bạn tin). Còn nói về tà ma yêu đạo, bạn có thể nghe đến như Linh Miêu gọi người chết về, hay như bướm ma, rồi thì những con vật khác nữa. Nhưng xin nói rõ ở đây luôn, Linh Miêu theo mình hiểu, là có hai loại: Một loại là thần thú dùng để sua đuổi tà ma như người ai cập tin; Ngược lại, Linh Miêu lại còn có thể được biết đến như kẻ dẫn đường cho oan hồn trở về cõi sống như ở một số nước Chấu Á, trong đó có nước ta. Nói như vậy, chắc bạn đọc cũng đủ hiểu, không chỉ có người mới thành ma, thành quỷ được, mà cả loài vật cũng vậy. Câu truyện dưới đây, mong bạn đọc sẽ cảm thấy hấp dẫn, và cũng xin lưu ý, đọc xong thì gác qua một bên, chứ đừng thay đổi cách suy nghĩ hay hành đồng về những con vật mà bạn đang nuôi, đặc biệt là những chú chó nhé. Câu truyện dưới đây sẽ được đặt ở miền Nam nước ta, mời bạn đọc thưởng thức.

    Đoạn 1: Con Đã Trở Về.

    Tiếng khóc, tiếng gào thét lại phát ra từ trong căn nhà nhỏ số bẩy mươi lăm trong cái ngõ Hoàng Hoa Thám này. Không một ai trong ngõ bận tâm đến cả, họa chăng là họ đã quá quen thuộc với cái tiếng gào thét van xin của người mẹ, tiếng khóc nức nở của thằng Phát và xen vào đó là lời can ngăn của bà ngoại nó. Nói về nhà thằng Phát, gia cảnh nhà nó cơ cực lắm. Cũng vì cái cảnh nghèo nàn túng bấn, mà mẹ nó phải đi làm cái nghề mà người đời khinh rẻ, đó là nghề bán thân. Bà ngoại thằng phát thì có một cái xe nhỏ chuyên đi bán cháo hành trong khu ngõ chợ này. Thằng Phát thường theo bà phụ giúp bán hàng, mỗi khi vắng khách nó lại phải tự học thêm, vì nhà nó nghèo đâu có tiền cho nó đi học đâu. Vậy còn ba thằng Phát đâu? Ngày trước ba thằng Phát được mấy thằng bạn rủ rê góp vốn chạy sang bên Cam Pu Chia đi khai thác gỗ lậu, kiếm được bội tiền. Nghe theo lời bạn bè, ba thằng Phát bán tất cả những gì giá trị trong nhà, rồi theo bạn vượt biên chạy qua Cam Pu Chia. Thời gian đầu, ba nó gửi tiền về đều đặn, nên cuộc sống cũng còn đỡ khó khăn được phần nào. Nhưng bẵng đi một thời gian, thì ba nó bặt vô âm tín. Nhiều người nói rằng ba nó đã quên mẹ con nó rồi, và điều này càng làm thằng Phát tủi thân hơn nữa. Nhưng đau đớn hơn, một số người khác lại nói rằng ba thằng Phát bị bắt vì tội buôn lậu gỗ, nghe đâu khai ra hết cho hải quan, nên bị bọn lâm tặc nó trừ khử rồi. Thằng Phát mỗi khi nghe người ta bàn nhau như thế, nó khóc nhiều lắm, nó khóc vì bố nó đã chết, từ giờ nó đã là một đứa trẻ không cha.

    Cái đêm hôm nay, bọn quản gái lại kéo đến nhà thằng Phát, đánh đập mẹ nó, bắt phải đóng đủ tiền tháng này và tiền nợ từ nhiều lần trước. Mẹ thằng Phát năm nay cũng ngoài ba mười rồi, đâu còn đủ nhan sắc, với sức lực mà lầm được như bọn trẻ đâu. Cái đêm nay, chúng nó nhất quyết bắt mẹ thằng Phát giả đủ nợ, nếu không sẽ đánh chết. Các bạn sẽ tự hỏi rằng tại sao không một ai báo công an? Cha ông ta vẫn thường nói “phép vua thua lệ làng”, trong cái con ngõ nhỏ này thử hỏi có ai là không biết cái bọn này, dây vào chúng nó chỉ có chết mà thôi. Đó chắc có lẽ cũng là cái lí do chính vì sao mà chúng nó vẫn hoành hành ngang ngược được cho đến tận bây giờ. Sau một hồi đánh đập mẹ thằng Phát tơi bời, thấy không có kết quả gì. Bọn chúng chán nản, nhin quanh nhà thấy cũng chẳng có gì đáng giá cả. Rồi chúng nó nhìn qua thằng Phát đang được bà ngoại ôm, thằng Phát lúc này vừa tầm mười hai, mười ba tuổi. Chúng nó bàn nhau cái gì đó, rồi một thằng quay ra nói với mẹ thằng Phát:

    - Bọn tao bây giờ sẽ bắt con mày gán nợ nhé, coi như mày chưa bao giờ có đứa con này.

    Nghe đến đây, mẹ thằng Phát vội ôm lấy chân một thằng mà ghào lên:

    - Không! Tôi xin các ông! Đừng bắt con tôi! Đừng bắt con tôi!

    Thằng này lấy chân kia đạp mẹ thằng Phát mấy cái lia lịa, mồm liên tục chửi:

    - **** mày! Không có tiền còn đòi hỏi hả!

    Rồi thằng này ra lệnh cho thằng kia bắt thằng Phát mang đi. Thằng này giằng co thằng Phát khỏi tay bà ngoại thằng Phát. Bà ngoại thằng Phát cố níu chặt lấy đứa cháu mình, nhưng rồi thằng kia đánh tới tấp, bà ngoại nó vì tuổi già sức yếu, không chịu nổi đòn, nên đành buông tay. Chúng nó bắt thằng Phát, ngang nhiên đi ra khỏi cửa, phóng xe đi mất, mặc cho mẹ thằng Phát gào thét thảm thiết còn bà ngoại nó thì nhìn theo đứa cháu đang ngày càng xa dần.

    Cái thói đời là thế, người đã nghèo thì mãi mãi nghèo, còn kẻ giầu có, thì cứ mãi mãi giầu có mà thôi. Nhiều người có lòng hảo tâm, họ cố gắng xóa bỏ cái làn ranh giới giữa kẻ nghèo và kẻ giầu đó, nhưng xem ra là không thể. Tôi nói cái này, mong bạn đọc đừng hiểu là tôi độc ác hày gì, nhưng đã có người nghèo, thì ắt phải có người giầu, cũng như có người xấu thì chắc chắn cũng có người tốt vậy, hay như bất kể điều gì cũng cần có hai mặt để cân bằng. Nếu bạn là người giầu có, xin bạn hãy biết trân trọng điều đó, và hãy biết giúp đỡ những người còn nghèo khó hơn mình, dù ít dù nhiều đó cũng là một cái điều gì đó tốt đẹp. Còn bạn là người nghèo, tôi thực sự xin lỗi vì không biết nên nói gì. Tại sao lại như thế? Tại vì tôi không thể nào hiểu được những gì mà các bạn phải trải qua. Tôi có thể nghe kể về cuộc sống của bạn, nhìn thấy cuộc sống của các bạn, nhưng cho dù đã làm được những điều đó, tôi cũng vĩnh viễn không bao giờ hiểu hết được nỗi khổ đau của các bạn cả, vì địa vị của tôi không thể nào đặt vào địa vị của các bạn được.

    Mẹ thằng Phát sau cái ngày con mình bị bắt đi thì quá tuyệt vọng, mặc cho bà ngoại khuyên can, động viên nhiều lần. Nhưng cuối cùng, mẹ nó cũng đã treo cổ tự vẫn, coi như đó là một sự giải thoát khỏi cuộc sống cơ cực này. Mẹ nó đã bỏ lại bà ngoại nó phía sau. Mất đứa con gái, bà ngoại thằng Phát đau lòng lắm. Bà ta tính bán hết nhà cửa để về quê, nhưng khi nghe được tin thằng Phát bị bán qua Cam Pu Chia, thì bà ngoại nó quyết tâm ở lại. Bà ngoại nó vẫn hàng ngày mang cháo ra chợ bán với ý nghĩ rằng sẽ có ngày thằng Phát trở về bên bà, biết đâu nó còn tìm được ba nó nữa. Với cái ý nghĩ đó, bà ngoại thằng Phát cố gằng từng ngày, không kể nắng mưa mang cháo ra chợ bán để đợi ngày đứa cháu bà sẽ quay trở về bên bà.

    Bẵng đi một khoảng thời gian khá dài, đã mười năm rồi còn gì. Thằng Phát nó đặt chân trước mái nhà hôm nào mà nó đã bị bắt đi. Phát nhìn lên căn nhà dấu yêu năm nào, sao mà ú ám, sao mà buồn bã đến mức vậy. Nó tiến lên định mở cửa thì có tiếng người con gái gọi từ đằng sau:

    - Anh Phát, là anh đó sao?

    Phát quay lại nhìn, đó là Hân, con nhỏ cạnh nhà mà hồi xưa đã có thời rất thân, nhưng kể từ ngày mẹ thằng Phát làm cái nghề bán thân, gia đình Hân nghĩ rằng Phát không phải là đứa trẻ tốt, nên cũng đã không cho Hân qua lại nhiều với Phát như trước. Còn đang đứng nhìn Hân ngỡ ngàng, cô gái bé nhỏ ngày nào, mà giờ đã trở thành một thiếu nữ thật quyến rũ. Hân vội hỏi tiếp:

    - Anh thế nào rồi? Mọi người cứ nghĩ là anh sẽ không bao giờ quay trở lại đây nữa.

    Phát vẫn không nói gì, cứ đứng lặng thinh nhìn Hân. Cái Hân đỏ mặt, nó vội móc trong túi ra chùm chìa khóa tiến lên mở cửa và nói:

    - Em xin lỗi, để em mở cửa cho anh. Em phải khóa cửa lại thế này để cho bọn lang thang nó đỡ vào trong đập phá.

    Phát nghe thấy vậy, trong lòng đã có thoáng nghi hoặc. Hắn định hỏi Hân là bà và mẹ hắn đâu. Cánh cửa vừa mở, thằng Phát đánh rơi hết cả túi đồ trong tay. Nó đã nhìn thấy ảnh bà ngoại và mẹ nó ngay trên cái bàn thờ bên cạnh hai hũ lớn. Hân mở cửa xong, nhìn thấy mặt thằng Phát, như hiểu ra mọi việc, Hân nói giọng buồn bã:

    - Mẹ anh sau cái ngày anh bị bắt đi, bác ý đã tự vẫn… Còn bà ngoại anh, thì vẫn cố gắng bán cháo hàng ngày, vì bà tin có ngày anh sẽ về… nhưng bà cũng đã tuổi cao sức yếu… bà mới mất được có hai năm thôi anh ạ…

    Chưa đợi Hân nói hết câu, Phát từ từ tiến lại bàn thờ. Nó đứng đó nhìn lên hai cái ảnh phải đến hơn năm phút. Hân lẽo đẽo theo sau vào trong nhà. Phát lấy ra ba nén nhang, thắp lên rồi vái lạy bà và mẹ nó. Hân để ý mặt thằng Phát, nước mắt đã tuôn trào từ trong khóe mắt của nó, nhưng đây không phải là giọt nước mắt buồn bã, mà là giọt nước mắt lạnh lẽo, vô cảm, ít ra đối với Hân là như thế. Phát thắp nhang xong, quay qua nhìn khắp tầng một, thấy vậy, Hân mới vội nói thêm:

    - Em đã cố hết sức dọn dẹp căn nhà này, với hi vọng rằng một ngày nào đó, anh sẽ về.

    Phát nhìn thẳng vào mắt Hân, cuối cùng nó cũng nói lên câu nói đầu tiên:

    - Cám ơn Hân rất nhiều.

    Sau một hồi ngồi nói chuyện rất lâu. Phát giờ đã hiểu ra, cái ngày mà bà ngoại hắn bắt đầu trở bệnh, Hân luôn ở bên chăm sóc cho bà ngoại. Rồi bà ngoại mất, Hân cùng đã đi khắp ngõ khuyên góp tiền lại để làm một cái đám tang nhỏ cho bà ngoại nó, vì dù sao đi chăng nữa, bà ngoại thằng Phát cũng là một người tốt, chỉ có điều không gặp thời và bị cuộc sống sô đẩy mà thôi. Bà ngoại nó được mang đi hỏa táng, bình tro đã dược đặt lên bàn thờ bên cạnh bình tro của mẹ nó. Hân hiện giờ đang làm y tá tại bệnh viện. Bố mẹ của Hân đã về quê lo ruộng vườn hết rồi, chỉ còn Hân và cậu em trai mình sống trên này. Cậu em của Hân vừa đi học đại học, vừa đi dạy thêm để kiếm tiền phụ giúp chị. Các khoản tiền cần đóng để bảo dưỡng căn nhà này cũng đều là của chị em Hân mà ra cả. Nghe xong hết câu chuyện, Phát cầm lấy tay Hân, mặt nó vẫn không đổi sắc, nó nói:

    - Cám ơn Hân rất nhiều, số tiền đó Phát hứa sẽ trả đủ cho Hân.

    Hân ngượng ngùng nói:

    - Anh à, có gì đâu ạ. Anh còn nhớ ngày trước bà cũng coi em như cháu bà không? Với cả em cũng quý bà lắm, chỉ thương bà lúc cuối đời không có người thân ở bên.

    Nói đến đây, thằng Phát lại tuôn rơi nước mắt, Hân thấy thế vội nói lái qua chuyện khác, nhỏ hỏi:

    - Vậy anh thì sao? Bao lâu nay anh sống ra sao?

    Nghe thấy vậy, Phát chỉ quay mặt đi và nói một cách lạnh lẽo:

    - Phát cần được yên tinh một mình, mong Hân hiểu cho.

    Hân nghe thấy vậy thì như bị một gáo nước lạnh tạt vào mặt. Nhỏ có vẻ hơi tự ái và giận vì không ngờ Phát lại lạnh lẽo như thế. Hân đứng lên đi ra cửa và nói:

    - Chắc anh cũng mệt, có gì anh cứ nghỉ ngơi đi ha, tối anh qua ăn cơm với hai chị em em cho vui.

    Phát không đáp lại, Hân như hiểu ra cũng đành lủi thủi đi về. Hân đã khóc trong lòng, vì không ngờ được người mình hàng mong đợi lại có thể như vậy. Nhớ hồi trước, thằng Phát với nhỏ Hân thân nhau lắm, mỗi lần Hân bị bắt nạt, Phát cũng nhảy ra bảo vệ. Rồi mỗi lần Hân bị bố mẹ mắng, Phát thường tới xin hộ và nhiều khi còn nhận lỗi. Ngày mà Hân bị cấm chơi với Phát, hai đứa vẫn lèn lút gặp nhau ở cái công viên gần đó, ngồi nói chuyện và chơi đùa vui vẻ với nhau. Nhưng có lẽ, thằng Phát của ngày hôm qua đã chết đi, và nhường chỗ cho một thằng Phát của ngày hôm nay, lạnh lẽo, và vô tâm. Điều khiến nhỏ Hân băn khoăn nhất là không biết chuyện gì đã xảy ra với Phát trong mười năm qua, hay như Phát đã phải trải qua những gì trong mười năm đó.
     
  14. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 2 Linh Cẩu
    Đoạn 2 Con Chó Đến Từ Cõi Chết
    Giờ đây, trong đầu thằng Phát đang nghĩ gì, không một ai biết. Từ cái hôm nó trở về, một số người thì nhìn nó với ánh mắt lạ hoắc, vì không nhận ra nó là ai. Số còn lại, thì nhận ra ngay, và bắt đầu bàn tán. Thằng Phát nó cũng chả thèm quan tâm gì đến. Phát lấy tiền mình dành dụm được từ hồi còn ở bên Cam Pu Chia, nó mua một con dream cũ về để cho tiện việc đi lại. Đã mấy ngày hôm nay rồi, Phát liên tục đi tới các chợ chó ở Sài Gòn để kiếm tìm mua chó, nhưng đi từ sáng đến tối, Phát đều trở về tay không. Vậy, thằng Phát nó đang thực sự tìm kiếm loại chó gì?

    Thằng phát ngồi trong nhà, bên cạnh là một ít đồ nhắm và mấy chai nếp cẩm. Nó cứ ngồi buồn bã trong căn phòng một mình, nó nhớ lại những tháng ngày còn ở bên Cam Pu Chia. Rồi nó nhớ tới người cha nuôi của mình bên đó, không biết bây giờ ổng ra sao, có khỏe không. Rồi nó lại nhìn lên bàn thờ, nhìn ảnh bà ngoại, rồi ảnh mẹ nó. Phát đã tự thề với lòng mình, nó thế rằng nó sẽ là người xóa bó cái làn ranh giới giữa nghèo đói và giầu sang. Phát thề rằng nó sống ở đâu, thì ở đó sẽ tuyệt đối không còn một người nghèo nào nữa. Phát làm một chén rượu, hình ảnh con chó to đùng, bị xích cổ và thân, đang sủa ẩm ỹ tại ngôi nhà của cha nuôi nó lại hiện về. Cứ mỗi lần nhìn thấy người, là con chó đó lại như sôi tiết lên, hai mắt long song sọc, nó nhe răng, giận dữ sủa lên ầm ỹ, rồi như cố giằng cái sợi xích ra để ăn tươi nuốt sống những người mà nó nhìn thấy. Lần đầu tiên thằng Phát nhìn thấy con chó đó, nó cũng sợ vãi linh hồn mà ngã ngửa ra đằng sau. Cái hình ảnh con chó nhe răng, mắt long song sọc, nước dãi chảy đầm đìa khiến nó nghĩ tới mà nổi da gà. Rồi nó nhớ lại những lời mà cha nuôi nó nói. Con chó đó, là một con thoại thú, trong sách cổ gọi là linh cẩu. Có được linh cẩu trong tay, thì làm nghề ăn cắp ăn trộm sẽ trót lọt, không bao giờ gặp rủi ro. Thêm vào đó, tà ma ngoại đạo không bao giờ dám bén mảng bước vào nhà, và thân chủ không bao giờ phải sợ việc bị người khác bỏ bùa hay chơi ngải cả. Tuy nhiên để luyện được linh cẩu cũng rất kì công và khó nhọc, việc khó nhất ban đầu là phải tìm được con chó nào có linh tánh. Do đó, mà không phải con chó nào cũng luyện được. Điều cần luôn ghi nhớ rằng, nuôi linh cẩu không bao giờ được phép để cho nó cắn mình, vì nếu người có linh cẩu để cho nó cắn sẽ bị chết vì mất máu do vết thương không bao giờ liền được. Cha nuôi của phát có kể, hồi trước khi qua Cam Pu Chia, ông ta được một ông già, tên là Mười ở dưới chợ An Đông chỉ cho cách này. Nghe đâu ông này chuyên đi sưu tập các sách tà thuật cổ, và ông ta coi bộ khá am hiểu về ba cái lãnh vực tà ma yêu đạo đó.

    Đang ngồi uống rượu ở dưới tầng một, thằng Phát như cảm giác được có một luồng gió lạnh thổi qua khung cửa sổ ập vào người nó. Đây không phải là lần đầu tiên nó có cái cảm giác này, hồi còn ở bên Cam Pu Chia nó đã từng nghe cha nuối bảo rằng, thế giới mà ta đang sống bây giờ, đối với chúng ta thì đó được coi là của người sống. Thế nhưng, nhiều khi có người âm hiện về, để biết được khì người âm hiện hữu, con người ta thường cảm thấy lạnh gáy, da gà nổi lên. Hoặc những điều tương tự, vì mỗi khi người âm hiện diện, họ sẽ mang một ít khí âm từ bên kia để về dương gian với họ. Thằng Phát đặt ly rượu xuống, nó từ từ tiến lên cầu thang tầng hai, càng lên đến gần, thằng Phát dường như nghe được những tiếng bước chân đi lại trên tầng hai, rồi tiếng người lục lọi đồ. Lên đến tầng hai, thằng Phát bật cái đèn tường lên thì bốn bề im lặng. Coi quanh một hồi, thằng Phát quay lưng tắt đèn và đi xuống. Nhưng vừa bước đến đầu cầu thang, nó cảm nhận được trong cái màn đêm đen trong buồng này, ngay sau lưng nó, dường như đang có ai đứng đó, chăm chú nhìn nó. Thằng Phát tuy có hơi nổi da gà, nhưng nó còn lạ gì ba cái chuyện người âm hiện về nữa. Sở dĩ nó không còn cảm thấy sợ hãi mấy là vì cha nuôi nó chính là một ông thầy tà thứ thiệt. Đợt còn ở với ông ta, nó đã nhiều lần nhìn thấy oan hồn. Phát nó đứng đó, lấy hết can đảm, nó quay mặt lại nhìn vào trong bóng tối mà nói:

    - Hồn ma bóng quế nơi nào, xin mời đi ngay cho. Đừng đợi đến lúc tôi dắt được linh cẩu về lại oán hận tôi.

    Nói dứt câu, thằng Phát như nhìn thấy một người con gái mặc áo trắng hiện ra mờ mờ trong bóng tối rồi vụt biến mất. Xong xuôi, thằng Phát lại lững thững bước xuống nhà ngồi uống rượu. Nó nhớ hồi nó còn bé, người ta kể rằng cái ngõ nhỏ này có nhiều ma lắm. Thậm chí, nhiều người mới chết thời nay, còn hay hiện hồn về ban đêm để tìm gặp người thân nữa cơ. Thằng Phát nghĩ đến điều này, nó làm một hớp rượu rồi cười mỉm chi, nó cười vì nó nghĩ rằng khi mà đưa được linh cẩu về, tất cả những hồn mà trong vòng ba trăm dặm sẽ bị linh cẩu ăn hồn hết.

    Tại sao lại nói là ăn hồn? Cha nuôi của Phát đã từng chỉ cho Phát thấy tranh vẽ một con chó to lớn với bộ hàm răng to nhọn của người dân Cam Pu Chia cổ vẽ. Cha nuôi hắn bảo rằng đó chính là hình ảnh của linh cẩu. Ngày trước, dưới địa ngục, linh cẩu được nuôi như một hình thức trừng phạt những kẻ chuyên giết người, hay hành hạ người khác. Khi chết đi, những kẻ này sẽ bị đầy xuống địa ngục. Quỷ sai sẽ nhốt họ vào một cái lồng sắt, để mặc cho linh cẩu ăn thịt sống. Những kẻ bị linh cẩu cắn xé, ăn thịt thì đau đơn vô cùng, khiến họ có cảm giác chết cũng không được mà sống cũng không xong. Cha nuôi hắn còn nói, khi luyện được linh cẩu trên dương gian, cần phải cho nó thành tinh trước, tức là cho ăn thịt đồng loại, sau đó là cho ăn thịt và uống máu người. Điều đáng nói ở đây là, để linh cẩu phù hộ cho việc hành nghề trộm cắp, thân chủ phải đích thân cho linh cẩu ăn thịt và uống máu của mình, không cần nhiều, mỗi ngày một chút. Vì linh cẩu sống chủ yếu là nhờ vào việc ăn các linh hồn khác, thịt người là để giúp cho nó có thể tồn tại ở dương gian. Nghe đâu mỗi miếng thịt người sống thường có một phần hồn vía, linh cẩu ăn miếng thịt đó và uống máu vào sẽ được hồn với vía người đó che trở, để qua mắt được Diêm Vương dưới địa ngục mà không sợ bị ngài phát hiện ra mà bắt về.

    Sáng hôm sau, Phát lại chạy ra chợ chó để được là người đầu tiên coi cho từ những xe tải trở chó tới chợ. Coi đến gần trưa, thấy không có còn nào vừa ý, đang chán nản chuẩn bị bỏ về, chợt từ đằng xa có một xe tải trở chó khác đang tiến vào. Phát mừng rỡ vội gửi xe lại vào bãi và chạy tới cái tiệm bán chó đang nhận xe hàng. Phát coi một lượt, xe này trở toàn chó con chắc từ ngoại ô mang lại vô thành phố. Sau khi đã coi kĩ, Phát tìm thấy một con chó ta còn nhỏ. Con chó này đặc biệt lắm, toàn thân thì một mầu đen tuyền như tóc người, nhưng bốn chân lại mầu trắng tuốt, mắt to, mồm rộng và con chó này còn rất thân thiện. Khi Phát bế nó lên, thì nó không hề kêu hay dẫy dụa, chỉ thấy nó liếm liên tục lên mặt Phát, đây cho thấy chắc rằng con chó này có linh tánh. Rồi Phát nhìn kĩ hơn vào mặt con chó, thấy trên trán nó có một vết lông trắng y như là dấu trên trán Diêm Vương vậy. Phát mừng rỡ ôm con chó vào trong lòng, thôi đúng rồi, cuối cùng cũng tìm được linh cẩu rồi. Phát bế con chó con này ra hỏi bà chủ:

    - Con này nhiêu tiền vậy cô?

    Bà chủ coi qua rồi bảo Phát:

    - Tôi lấy cậu ba trăm rưởi nha?

    Phát mừng rỡ móc ra tờ bạc năm trăm nghìn đưa cho bà chủ bảo không cần phải thối lại. Đặt con chó vào trong giỏ, Phát phóng xe qua tiệm đồ sắt mua hai sợi xích dài to bằng cổ tay. Sau đó, Phát trở con chó con này về thẳng nhà. Hắn lót cho con chó con một cái tấm vải cũ làm ổ, rồi cho con chó con một bát sữa tươi. Chú cho này chắc bị bỏ đói mấy ngày, vừa thấy bát sữa, nó chạy lại uống lấy uống để. Phát ngồi xuống vuốt ve chú chó con và ngắm nhìn nó ăn, trong lòng hắn cười thầm và nói:

    - Cứ nghỉ ngơi đi nhé, mai chúng ta sẽ bắt đầu luyện phép, chú mày sau này sẽ được làm vua của các loại chó, chú mày rồi sẽ trở thành linh cẩu.
     
  15. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 2 Linh Cẩu
    Đoạn 3 Máu Và Thịt
    Mấy ngày hôm sau, thằng Phát bắt đầu luyện chú chó con để nó trở thành linh cẩu. Bước đầu tiên là cho nó tập làm quen với âm khí, hàng ngày mỗi lần cho con chó uống sữa, Phát lấy con dao tự cắt đầu ngón tay mình, nhỏ vào bát sữa của nó, cho nó quen mùi. Thêm vào đó, hằng đêm, thằng Phát còn dắt con cún con đi dạo, nơi mà thằng Phát thường dắt con chó con đến là cái nghĩa trang gần đó. Mấy ngày đầu con chó con có vẻ rụt rè, nó dường như muốn quay đầu bỏ chạy khi nhìn thấy cái nghĩa trang ở xa xa. Càng ngày, thằng Phat càng dắt con chó con lại gần nghĩa trang hơn, thậm chí là đi sâu vào nghĩa trang. Chỉ tội nghiệp cho chú chó con, mỗi lần bị thằng Phát ép vào sâu tận trong nghĩa trang, nó kêu lên những tiếng ăng ẳng thảm thiết, dường như nó đã cảm nhận được oan hồn hiện hữu. Đôi khi con chó con kêu to quá, thằng Phát sợ mấy người bảo vệ nghĩa trang ra đuổi, nó phải bế con chó con lên ôm ấp vỗ về. Lạ thay, mỗi lần con chó con được thằng Phát ôm là nó im bặt, mứng quýnh lên ngoe nguẩy cái đuôi mà liếm mặt thằng Phát lia lịa. Dần dần, con chó con dường như quen hẳn, được thằng Phát dắt vô nghĩa trang, nó dường như không còn kêu nữa, chỉ hơi dụt dè, nhiều khi tính quay đầu bỏ chạy, nhưng bị thằng Phát dữ lại, bắt đứng đúng một tiếng mới cho về.

    Con chó con ngày càng lớn, và số tiền mà thằng Phát để dành cũng ngày càng cạn kiệt dần. Cuối cùng, thằng Phát phải xin làm tạm ở một lò gạch ban ngày để kiếm tiền sinh hoạt và chăm lo cho chú chó con này. Từ ngày có con cún con về, Hân cũng hay qua chơi với nó lắm, và con chó con cũng có vẻ quý Hân. Mỗi lúc rảnh rỗi mà Phát chưa đi làm về, Hân bảo Phát cứ để con chó con cho Hân chăm cho. Hôm nào được nghỉ hết phiên trực, Hân thường dắt con chó con cho nó ra công viên chạy nhảy. Con chó con bây giờ đã có răng, có thể ăn đồ ăn được, thằng Phát thấy vậy đã bắt đầu bước thứ hai, là luyện cho nó thành tinh. Thằng Phát mỗi lần ra chợ mua đồ nhắm, thường mua thêm một ít thịt chó luộc mang về cho chú chó ở nhà. Cái ngày đầu tiên, Phát vứt cho con chó con mấy miếng thịt chó luộc, con chó con chỉ ngửi nhưng rồi nhất quyết không ăn. Thằng Phát thấy vậy thì bức súc lắm, nó quát lớn:

    - Tại sao mày không ăn đi! Chả lẽ mày không muốn làm linh cẩu à?

    Mỗi lần thằng Phát quát lớn như vậy, con chó con lại cúp đuôi lại, núp mặt vào góc phòng. Quá Mệt mỏi, thằng Phát quyết tâm cho nó nhịn đói, bắt nó phải ăn. Đến ngày thứ hai, khi đi làm về, thằng Phát nhìn vô cái chén cơm của nó thì thấy mấy miếng thịt chó vẫn còn. Chán nản, Phát ra ngoài ăn tạm tô phở, tối hôm đó, nó ngồi rình con chó con mãi. Cuối cùng, con chó con vì quá đói nên đành phải tiến lại ăn mấy miếng thịt đó. Thật thương thay, sau khi ăn tầm mười phút, chú chó con nôn thốc nôn tháo khiến cho thằng Phát phải phát hoảng. Thằng Phát nhìn chú chó con bụng dẹp lép, nằm yếu ớt mà nó thương lắm. Cuối cùng hắn phải vô nhà tráng một quả trứng, trộn với cơm, đồng thời băm nhuyễn một miếng thịt chó nhỏ trộn chung lại đem cho con chó con ăn. Chú chó con thấy có đồ ăn mới thì mừng quýnh lên ăn hết ngay, sau đó chú ta thênh thàng nằm ngủ. Cả đêm hôm đó, thằng Phát phải ngồi bên cạnh canh trừng để coi con chó con có bị nôn mửa nữa hay không.

    Ngày hôm đó là cuối tuần, thằng Phát ở nhà cả ngày, đang ngồi đọc báo nghe đài dưới tầng cùng với con cún con thì nhỏ Hân ghé qua. Vừa thấy nhỏ Hân, con cún con mừng quýnh lên vẫy đuôi dựt dây buộc đòi chạy ra đón, Hân bước vô nhà nói:

    - Hôm nay mát giời, anh cho em dắt con mực đi dạo với em nhé?

    Phát nghe thấy vậy như có vẻ không hiểu, thấy vậy, Hân quay qua chú chó con cởi dây và nói:

    - Chị đây, mực đi dạo với chị nhé.

    Con chó con vừa được cởi dây, là nhảy bổ lên người Hân vẫy đuôi cuống quýt, và liếm lên mặt nhỏ. Phát bây giờ mới hiểu, hóa ra Hân đã đặt tên con chó con đó là mực. Con mực này khôn lắm, bây giờ cho nó đi chơi, không cần dây dợ gì vì nó luôn đi bên cạnh hai người, kể cả sang đường và nó luôn biết nghe lời. Hân quay ra hỏi Phát:

    - Anh đi dạo cùng em với con mực nhé?

    Phát còn đang lưỡng lự, nhưng hắn nhìn ánh mắt của Hân, cộng thêm con mực cứ ngồi bên vẫy đuôi kêu lên những tiếng ăng ẳng nho nhỏ rất dễ thương. Cuối cùng Phát đành chiều lòng hai người. Hân và Phát đi dạo công viên cùng với con mực trông thật xứng đôi vừa lứa lắm. Hài người tựa như một đôi tình nhân trẻ, họ đi bên nhau tuy là không nắm tay, nhưng lại có con mức lúc thì chạy lên trước vẫy đuôi, lúc thì lại đi bên cạnh, tựa như một gia đình hạnh phúc vậy. Đi bên cạnh Phát một lúc lâu, Hân cố bắt chuyện với hắn, nhưng mỗi khi Hân hỏi đến chuyện còn ở bên Cam Pu Chia, Phát dường như muốn giấu diếm điều gì đó, chỉ ừ cho qua chuyện. Cuối cùng, Hân hỏi:

    - Thế anh đã có cô nào để mắt đến chưa? Hay như đã để ý ai chưa?

    Phát nghe xong câu đó thì đỏ mặt, đưa tay lên gãi đầu. Hắn liếc nhìn qua Hân và bắt gặp ánh mắt của nhỏ, phải mấy giây sau, Phát mới trả lời là chưa. Nhưng đối với Hân, chỉ với cái lúc hai đôi mắt bắt gặp nhau ngắn ngủi đó, đã cho nhỏ hiểu rằng Phát vẫn như ngày nào, và chắc chắn hắn có càm tình với Hân. Thời gian thấm thoát trôi qua, con mực bây giờ đã lớn vổng lên. Nó bây giờ đã to lắm rồi, thằng Phát mỗi khi giắt nó ra nghĩa địa, con mực không còn quay đầu mà bỏ chạy, cứ thỉnh thoảng, mỗi lần thằng Phát cảm thấy lạnh gáy, là y như rằng con mực lại sủa lên ầm ỹ. Đó có thể được coi là dấu hiệu cho thấy, con mực bây giờ đã thực sự nhận biết người âm hiện diện, hơn thế nữa là nó không còn sợ nữa rồi. Cái tối hôm đó, thằng Phát ngồi cạnh con mực rất lâu, vuốt ve nó mà nói:

    - Thật tiếc thay cho mày mực ạ, tao quý mày lắm, nhưng có lễ kiếp này mày với tao sẽ không được hạnh phúc bên nhau đâu. Sau khi mày đã thành linh cẩu rồi, thì mày sẽ không còn là con mực như ngày nào nữa…

    Không biết con mực có hiểu thằng Phát nói gì hay không, chỉ thấy nó liêm mặt thằng Phát lia lịa, vẫy đuôi cuống quýt. Thằng Phát bây giờ chỉ còn nước chờ đợi, đợi cái ngày mà con mực trở thành linh cẩu thực sự. Cha nuôi của nó trước kia có nói rằng, một khi con chó đã thành tinh, đã cảm nhận được người âm rồi. Cứ tiếp tục cho nó uống máu mình và cho ăn thịt chó. Hãy chờ đợi đến cái lúc mà chứng kiến nó ăn lình hồn, ngay sau cái lần đó thì linh cẩu đã luyện thành, cần phải cho nó ăn một miếng thịt của mình ngay để nó mãi mãi làm linh cẩu, mãi mãi làm thoại thú, mà không bị Diêm Vương bắt về. Thằng Phát nằm cả đêm suy nghĩ về điều đó, nó chưa hiểu được việc chứng kiến con mực ăn linh hồn là thế nào, nó cứ nằm như thế suy nghĩ cả đêm.
     
  16. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 2 Linh Cẩu
    Đoạn 4 Mất Đi Một Người Bạn
    Sáng hôm sau, thằng Phát ngủ dậy, nó đi xuống nhà tính ra chợ ăn tạm đĩa bánh cuốn nóng rồi đi làm cho kịp. Lững thững bước xuống tầng một, thằng Phát nó trở nên tá hoa khi mà con mực biến mất. Chạy khắp nhà gọi tên ý ới, mà chẳng thấy con mực đâu. Lo lắng tột độ, thằng Phát nó mở cửa lao ra ngoài, tính chạy sang hỏi nhỏ Hân coi có thấy con mực đi lạc ra đây không. Vừa mở cửa phi ra ngoài, thằng Phát lao thẳng vào một đứa nhóc. Thằng nhóc này bị Phát va phải thì ngã ngửa ra đường, khóc rống lên. Thằng Phát đang cuống cuồng tìm chó, giờ lại gặp phải cái cảnh này. Hắn liền chạy lại đỡ thằng nhỏ dậy và hỏi:

    - Cho chú xin lỗi, chú không cố ý.

    Thằng nhỏ này vẫn khóc thảm thiết kêu mẹ. Thằng Phát dỗ dành nó thêm một lúc, rồi cũng để mặc chạy qua nhà Hân đập cửa gọi. Đập một hồi thì không thấy ai ra mở cửa, thằng Phát bắt đầu để ý xung quanh cái ngõ nhỏ này. Thật là vô lý quá, cái ngõ chợ nhỏ này đáng lẽ ra hơn sáu giờ là phải ồn ào náo nhiệt lắm rồi chứ. Thằng Phát đang nhìn quanh, rồi nó để ý thấy thằng nhỏ đang bước đi lững thững và khóc kêu mẹ nó. Thằng nhóc này đang đi, chợt từ cái con hẻm nhỏ bên phải lao ra một vật gì to lớn, vồ thẳng vào thằng bé. Thằng Phát như không tin vào mặt mình, nó vội lao về phía thằng bé. Nhưng chỉ được có mấy bước thằng Phát như sợ hãi tột độ, hắn dừng lại ngã ngửa ra đằng sau. Trước mặt Phát giờ đây là một cái cảnh tượng vô cùng kinh hãi, thằng nhỏ đó bị một con vật to lớn mà có hình dáng là một con chó. Toàn thân con thú này lông đen mượt, trên người con có những vằn vện màu đỏ sáng rực lên. Con quái thú này đang cắn xé thằng nhóc, máu me tung tóe, còn thằng nhóc thì kêu gào thảm thiết. Thằng Phát cứ ngồi đó như người bất động, nhìn không chớp mắt, có lẽ cái cảnh tượng này đã làm cho nó chết đứng người. Tiếng thằng nhỏ đó khóc lóc kêu gào yếu dần. Rồi con quái thú cắn nát đầu thằng nhỏ, nó ăn tươi nuốt sống thằng bé đên khi không còn một mảnh cơ thể nào ngoại trừ máu và mấy mảnh quần áo. Con quái thú này ăn xong thì quay ra nhìn thẳng vào mặt thằng Phát gầm gừ.

    Giờ đây thằng Phát đã nhìn ra, trên trán con quái thú này là một vệt trắng sáng trói lòa. Trong đầu thằng Phát chợt lóe lên một cái tên “mực”. Con quái thú tiến về phía thằng Phát, nhe răng gầm gừ, nước dãi cộng với máu của thằng bẻ chảy từ trong miệng nó ra nhìn mà ghê rợn. Con quái thú ngày một gần, thằng phát đứng dậy từ từ, nói giọng run run:

    - Mực! Ngoan nào… tao là Phát, chủ của mày đây mà …

    Con quái thú dường như không thèm đếm xỉa gì đến lời thằng Phát, nó tiến lại gần hơn, lông trên người dựng đứng, và những vằn vện trên người nó như càng ngày càng đỏ rực. Thằng Phát như hiểu ra rằng không có kết quả gì, chợt nó đột ngột quay đầu bỏ chạy, con quái thú thấy vậy cũng lập tức phi theo. Thằng Phát chạy ra đến đường thì trượt chân ngã sõng xoài. Thằng Phát vừa xoay người lên, thì con quái thú đã kịp chồm lên mình thằng Phát. Con quái thú này nặng kinh khủng, thằng Phát bị nó nhảy bổ lên người mà đau điếng. Giờ đây, mặt đối mặt, thằng Phát và con quái thú, hai người mặt cách nhau chưa đầy một gang tay. Thằng Phát nhìn thẳng vào đôi mắt nó, một đôi mắt đầy giận giữ và khát máu. Nước giãi và máu từ trong mồm con quái thú chảy đầm đìa lên mặt thằng Phát. Thằng Phát lúc này đây thì đã rơi vào trang thái tuyệt vọng, chợt con quái thú há to mồm, nó cắn ngay cổ thằng Phát khiến cho hắn hét lên thất thanh.

    Thằng Phát bật dậy trên giường, mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Thằng Phát lấy tay quệt chán, thì ra chỉ là một cơn ác mộng. Phát ngồi trên giường nghĩ lại cái hình ảnh đó mà nhịp tim vẫn còn đập thình thịch.Rồi còn cả đứa bé, đứa bé này quen mặt lắm. Thế rồi nó nhớ tới con quái thú, đó chính là linh cẩu, mà hơn nữa lại chính là con mực. Vừa nghĩ đến đó mà toàn lưng thằng Phát lạnh cóng. Chợt con mực dưới nhà tru lên những hồi tru ghê rợn, thằng phát nghe thấy được mà người nó run lẩy bẩy. Thế rồi Phát từ từ trèo xuống giường, rồi nó lặng lẽ đi xuống cầu thang, càng ngày cái tiếng tru đó càng rõ hơn. Khi đã đứng ở dưới chân cầu thang tầng một, con mực thì vẫn tru thêm mấy hồi, còn thằng Phát thì cứ đứng lặng im ở đó ngắm nhìn con mực. Con mực đang ngẩng cổ tru, chợt nó như đánh hơi được thằng Phát, nó quay đầu nhìn về phía thằng Phát. Vẫn cái khuôn mặt đáng yêu đó, vẫn đôi mắt ngây thơ, rồi thì cái đuôi vẫy lia lịa nhìn vào mặt thằng Phát khiến nó phải rung động. Thằng Phát chạy lại vuôt ve, rồi nó tháo dây con mực ra. Con mực được tháo dây ra, nó liền nhẩy chồm lên người thằng Phát liếm mặt. Thằng Phát bây giờ đã hiểu ra, thì ra giấc mơ đó là điềm báo cho nó biết con mực đã thành linh cẩu, giờ chỉ còn một việc nữa là cho con mực ăn thịt thằng Phát, để linh cẩu mãi mãi ở lại trần thế. Thằng Phát nghĩ rằng có thể đêm nay sẽ là cái đêm cuối cùng mà con mực ở trạng thái hiền hậu như thế này, và cũng có lẽ sẽ là cái đêm cuối thằng Phát được ở bên cạnh người bạn của nó. Thằng Phát cho con mực lên gác ngủ với mình. Những sau những gì mà hắn mơ thấy, thử hỏi làm sao mà hắn ta còn có thể an tâm mà nhắm mắt được cơ chứ. Cả đêm hôm đó, thằng Phát nằm vuốt ve con mực, rồi tâm sự với nó mọi chuyện, kể cả chuyện tình cảm mà nó dành cho cái Hân. Nếu người ngoài không nhìn thấy hình ảnh đó, mà chỉ nghe tiếng nói của thằng Phát, người ta sẽ dễ hiểu nhầm là hai người bạn sắp phải xa nhau, họ dành đêm cuối để tâm sự. Con mực được thằng Phát vuốt ve thì khoái lắm, cứ nằm quay mình, rồi ngửa bụng cho thằng Phát gãi rồi vuốt ve. Duy chỉ có một điều, thằng Phát cũng bắt đầu lo sợ rằng con mực đã thay đổi tính nết, mỗi khi vuốt ve trên đầu con mực, thằng Phát dường như cảm nhận được rằng con mực đang gầm gừ những tiếng nhỏ, rồi thì long người thỉnh thoảng có hơi dựng lên. Những biểu hiện đó có thể là chưa rõ ràng, nhưng cũng đủ để thằng Phát phải lo sợ mỗi khi con mực liếm tay hay mặt nó, thằng Phát sợ không may con mực thú tính trỗi dậy, cắn nó một phát là hỏng chuyện sau này.

    Sáng hôm sau, thằng phát đã lôi con mực xuống tầng một cột dây lại, đồng thời hắn lấy ra hai sợi dây xích to mà hắn mua hôm nào ra để sẵn cạnh con mực, đợi khi nào đi làm về sẽ bắt đầu cắt thịt mình cho con mực ăn. Phát ra chợ gọi đĩa bánh cuốn, chợt đang ăn, hắn nghe tiếng người đàn bà gào khóc ầm ỹ. Phát quay qua nhìn thì thấy người vợ đang khóc lóc thảm thiết, người chồng đang vội dắt xe máy ra khỏi nhà, hai người này nhảy lên xe quên cả đội mũ bảo hiểm, phóng vèo đi đâu mất. Ngồi được một lúc sau, Phát đã nghe lỏm được mấy bà trọng trợ bàn tán nhau. Sau khi đã hiểu thấu ra câu chuyện, thằng Phát bất thình lình đánh rơi cả đôi đũa trên tay. Thì ra, cái thằng nhóc trong mộng bị linh cẩu ăn thịt, thằng nhỏ đó tháng trước đi xe với bố, gặp tai nạn. Do còn bé, nó chưa phải đội mũ, kết quả là bố chỉ xây xước nhẹ, còn nó đập đầu xuống đất, giờ đang hôn mê bất tỉnh trong viện. Sáng nay có người nhà trong viện gọi về bảo là nó đã qua đời. Khổ thân cho bố mẹ nó, mới rời viện chiều qua, nhờ họ hàng trông con để còn kiểm hàng hóa, ai ngờ sáng nay thằng nhỏ đã chết rồi. Nếu đúng như thằng Phát nghĩ, thì hồn thằng nhỏ này chắc tìm được đường về nhà thăm bố mẹ trước khi đi xa vĩnh viễn, ai ngờ gặp phải linh cẩu mới luyện thành của nó, bị linh cẩu ăn hồn luôn. Thằng phát giả tiền bánh cuốn, nó về lấy cái xe dream ra đi làm. Trước khi đóng cửa, thằng Phát quay lại nhìn mặt con mực nói có đúng một câu:

    - Vong con nít mà mày cũng không tha, thì mày quả là ác độc quá rồi, có lẽ cha nuôi tao đã nói đúng.

    Con mực thì nhìn thằng Phát vẫn với cái ánh mắt và vẻ mặt ngây thơ, nó vẫy đuôi dường như không hiểu thằng Phát nói gì. Rồi thằng Phát khóa cửa lại phóng xe đi làm.

    Vừa mở cánh cửa vào nhà, Hân đã chạy tới nói:

    - Anh Phát ơi, cho em dắt con mực đi chơi nha.

    Phát còn chưa biết nói sao, thì Hân đã đi vào trước, tiến lại chỗ con mực. Con mực thấy Hân thì vẫn như mọi ngày, vẫy đuôi mừng rỡ và kêu lên những tiếng ăng ẳng rất dễ thương. Hân như mọi ngày tiến lại đưa tay ra, chợt con mực thay đổi tính tình, nó dựng đứng lông, há mồm cắn tay Hân. Hân cũng may mà phản xạ nhanh, vội dụt tay lại, vẻ mặt nhỏ biến sắc, nhìn con mực mà hai mắt như dưng dưng lệ. Phát đứng ngoài thấy vậy, vội lao vào quát lớn:

    - Mực! hỗn nào!

    Con mực kể cũng lạ, thằng Phát quát một câu, nó như thay đổi tính tình hoàn toàn. Lại thè lưỡi, nghiêng đầu nhìn Phát và Hân vẫy đuôi mừng rỡ. Hân hết nhìn con mực, rồi lại quay ra nhìn Phát. Chợt nhỏ Hân cất tiếng hỏi thằng Phát, giọng run run:

    - Anh ơi … con mực … nó bị làm sao thế ….

    Phát chưa kịp trả lời, thì Hần đã nép mình vào người Phát. Nhìn con mực mà nhỏ Hân nọi giọng như đã khóc từ lâu:

    - Anh làm gì con mực của em rồi? con mực của em đâu có phải như vậy đau?

    Phát còn đang ấm ứ chưa biết trả lời sao, chợt hắn trả lời:

    - À … chắc tại mấy hôm nay con mực nó đang ốm, nên Phát tính mai mang nó ra thú y coi coi có bị bệnh gì nghiêm trọng hay không…

    Hân nhìn Phát mà nói:

    - Sao anh không nói với em từ sớm, em có bạn làm ở bên bệnh viện thu ý, em nhờ được mà…

    Phát gãi đầu nói:

    - À thì … Phát sợ phiền Hân, chứ Phát thấy Hân hầu như ngày nào cũng trên viện từ sáng tới chiều. Nhiều khi thương Hân lắm nhưng cũng chả biết làm thế nào …

    Chưa nói hết câu, Hân chợt ngửng lên nhìn Phát. Nhỏ như đã tìm được những tia hi vọng, rồi như nhìn được đằng sau khuôn mặt lạnh lùng, nhưng sâu thẳm, trong đôi mắt kia là một con tim đang rung động, mà con tim đó chắc chắn đã dành trọn cho Hân rồi. Phát lúc này đây cũng như đã nhận ra được cái ánh mắt đó của Hân, hắn đỏ mặt quay mặt đi chỗ khác. Hân chỉ nhẹ nhàng vòng tay ra ôm Phát một cái thật nhẹ, rồi nhỏ này đặt một nụ hôn nhẹ nhàng lên má. Khiến cả người thằng Phát giật nhẹ lên. Hân tiến ra cửa rồi nói:

    - Có gì anh đưa mực đi khám rồi về báo với em nha, em cũng về chuẩn bị vô viện đây, hôm nay em đi trực buổi chiều.

    Nói rồi nhỏ Hân liếc mắt nhìn thằng Phát, hắn vẫn tỏ ra lạnh nhạt nhưng kì thực mặt hắn đã đỏ bừng.

    Tối hôm đó, thằng Phát đã uống thật say, rồi hắn chuẩn bị dao và một số đồ dùng dụng cụ khác để trợ giúp cho việc cầm máu. Thằng Phát tiến lại phía con mực, hắn bắt đầu buộc một sợi xích to vào cổ con mực, sau đó là một sợi xích cuốn vào thân thật chặt đầu còn lại hắn buộc vào hai thanh sắt mà hắn mới gắn vô tường tháng trước . Con mực bị xiết xích vô thân chặt quá kêu lên ăng ẳng. Thằng Phát ngưng tay, chợt nó khóc, thằng Phát khóc nức nở rồi nó ôm con mực vào lòng mà nói:

    - Tạm biệt người bạn của tao … Mong mày hiểu cho, phải lấy đại cuộc làm trọng.

    Xong rồi thằng Phát lùi lại, nó cầm con dao lên, nhắm mắt nghiến răng mà xẻo một miếng thịt nhỏ. Miếng thịt rơi xuống đất, con mực cũng từ lúc đó mà nhìn theo ko chớp mắt. Rồi con mực như lộn tiết lên, nó cố giằng co hai cái sợi xích chỉ để có được miếng thịt đó. Thằng Phát như không tin vào mắt mình, mất một lúc để trấn tĩnh lại, hắn lấy bông băng và thuốc cầm máu, xong đá miếng thịt về phía con mực. Con mực này vồ được miếng thịt thì nuốt luôn. Chợt con mực kêu lên những tiếng thảm thiết, toàn thân co giật liên hồi, mồm nôn ra máu đỏ tươi. Thằng Phát tá hỏa, tưởng mình đã làm sai cái gì, vội chạy lại ôm lấy con mực. Chỉ thấy con mực nằm trong vòng tay của Phát, toàn thân run lên từng hồi. Con mực cố chút sức lực liếm lên mặt thằng Phát. Thằng Phát cứ tưởng rằng con mực sẽ chết, thì nó hối hận lắm, nó lại khóc. Chợt con mực hai mắt trợn ngược lên, năm giây sau hai mắt nó trở về vị trí bình thường, nhưng thay vào đôi mắt đen, giờ đây là hai con mắt toàn những mạch máu đỏ xung quanh, co thể nói là cặp mắt của quỷ. Cái cặp mắt đó chứa đựng sự tàn ác, giận giữ, đói khát, và hơn cả là nó chứa đựng sự độc ác vô tận. Lông trên mình con mực dựng đứng, chợt nó sủa lên điên loạn rồi cố quay mõm ra cắn vào cổ thằng Phát. Thằng Phát lúc này nhanh tay, đẩy con mực đập vô tường rồi phi thân ra khỏi tầm với của con mực. Thằng Phát ngồi đối diện với con mực, cuối cùng cái gì đến cũng đã đến, con chó mà bị xích trước mặt thằng Phát bây giờ không còn là con mực ngày nào nữa rồi, mà đơn thuần chỉ là một con chó đến từ cõi chết.
     
  17. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 2 Linh Cẩu
    Đoạn 5 Địa Ngục Trần Gian
    Theo đúng như lời cha nuôi thằng Phát nói, phải đợi một thời gian để chứng nhận rằng linh cẩu thực sự đã được sinh ra trên trần thế. Trong khoảng thời gian này chỉ cần cho nó ăn thịt chó và uống máu của mình. Tuy nhiên điều khó nói nhất là không biết phải mất bao lâu để thấy được những điềm lạ chứng minh rằng linh cẩu thực sự đã về. Đối với thằng Phát, có lẽ đó cũng là số phận an bài đối với nó, vì chả cần phải đợi lâu thì gần hai tháng sau nhiều truyện lạ đã bắt đầu xảy ra tại khu ngõ chợ nhỏ này.

    Việc đầu tiên đó là trong ngõ, có một thanh niên đi chơi biển, không hiểu vì lý do gì mà bị chết đuối. Theo phong tục Việt Nam, chết đuối ngoài sông, hồ hoặc biển, thì người nhà phải làm cái lễ để chỉ đường dẫn lối cho vong hồn về với vợ con. Sáng hôm đó, người nhà nạn nhân đã thuê người khênh một cái kiệu, bên trong là cái xác của người thanh niên bị chết đuối, co quắp lại nhìn rất đáng sợ. Sự lạ xảy ra khi mà cái kiệu này đi ngang qua nhà thằng Phát, trước sự trứng kiến của bao nhiêu bà con. Cái kiệu như bị bung đinh, cái hộp đổ về phía bên phải, cái xác ở trong lăn ra như thể nó nhảy ra ngoài vậy. Điều đáng kinh hãi hơn nữa là trước khi đưa về, người ta đũng dùng mọi cách để xoa bóp dầu cho các cơ mêm ra nhưng không thể. Vậy mà giờ đây, khi các xác mới rơi khỏi cái hộp thì tự động duỗi thẳng chân tay. Đầu tiên, mọi người cứ nghĩ là trường hợp hĩ hữu, người nhà vội cúi xuống vái lạy mấy hồi rồi cho xác người thanh niên vô cái hộp, rồi để lại lên, nhưng lần này có một số người nhà đi hai bên để giữ cái hộp khỏi đổ. Bước được mấy bước, thì hai người khiêng kiệu đằng trước chợt có cảm giác đau thấu xương ở đầu gối, như kiểu chỗ nối xương bị lệch ra ngoài. Hai người này ngã bổ nhào khiến cho cái xác lại lăn ra ngoài một lần nữa. Người nhà lúc này mới tá hỏa sợ xanh mặt, nghi rằng có điểm không lành. Hai người kia khi được một bác sĩ trong ngõ coi qua thì tuyệt đối khẳng định đầu gối không có bị làm sao, nhưng hai người này vẫn ôm đầu gối mà rên rỉ. Một số người nghĩ rằng họ làm trò vòi thêm tiền, nhưng một số khác lại nghĩ đó thực sự là điềm rủi ro vì không lý nào ai lại làm ba cái trò thất nhân thất được tại một buổi lễ như thế này được.
    Nhưng điều còn đáng sợ hơn nữa là khi hai người tiến tới khiếng cái xác lên lại cái hộp thì không tài nào nhấc lên dược. Như không tin, mấy người khác vào giúp thì quả thật là cái xác này nặng quá, như một tảng đá lớn vậy. Chỉ khổ cho ba má nạn nhân, họ chứng kiến cái cảnh con mình chết mà còn bị vầy xác như vậy thì ngất lên ngất xuống, khóc hết nước mắt. Cuôi cùng người nhà đành phải gọi một xe tải đến để mang xác đi hỏa thiêu luôn. Kì lạ thay, vừa gọi xong xe tải, thì mấy người kia dường như đã nhúc nhích được cái xác một chút. Kết thúc câu chuyện, phải mất đến mười hai người để khiêng một cái xác chết của một thanh niên. Người ta nhấc lên thì thấy nặng vậy, nhưng khi đặt vào hòm cho lên xe tải, thì xe vẫn chạy như bay.

    Còn có một số chuyện mà họ không lý giải nỏi đó là cái bọn mèo hoang hay tụ tập kêu inh ỏi tại ngõ này. Chỉ sau có gần hai tháng mà tuyệt đối không thể nào tìm thấy một con mèo hoang nào, hơn thế nữa, chó mèo nuôi ở các gia đình trong ngõ cũng thi nhau lăn đùng ra ốm, một số con quá yếu thì đã chết. Về vụ chó mèo này, lúc đầu người dân nghĩ là dịch bệnh, nhưng suy đi tính lại thì chó mèo hầu hết ở các gia đình trong ngõ đều được chăm sóc rất kĩ, tuyệt đối cấm không có chuyện dịch bệnh được. Hay cũng như những người dân trong ngõ đi về buổi đêm hay bị ma trêu quỷ ghẹo, rồi thì trong nhà có tiếng bước chân như nhà thằng Phát. Chỉ sau hai tháng, tất cả đều biến mất, người dân về buổi đêm không có còn gặp ma bao giờ nữa, thậm chí là còn cảm thấy thoải mái chứ không lo sợ như ngày xưa.

    Nhưng câu chuyện không kém phần thú vị phải kể đến bà Bưởi hành nghề gọi hồn trong ngõ. Ngày trước bà này ăn nên làm ra lắm vì rất đông người đến gọi hồn, và người ta thấy bà phán đúng lắm. Tuy nhiên, bây giờ bà Bưởi đã ở trong viện tâm thần được gần một tháng rồi. Vậy rốt cuộc câu chuyện là như thế nào? Hôm đó, bà có nhận một ca gọi hồn cho một số người ở ngõ bên. Bà này lúc đầu thì ngồi làm cái cầu giao tiếp giữa người sống và người chết. Mọi việc đang diễn ra bình thường, chợt bà ta quát lớn:

    - Ai cho mang chó vào đây thế này?

    Mọi người quay ra cửa, rồi nhìn khắp phòng thì có thấy cái gì đầu. Chợt mặt bà Bưởi này tái mét, rồi bà ta lạy lụp lia lịa về phía cửa ra vào mồm nói lớn:

    - Con lạy thánh thần, con biết tội con rồi. Con lạy thành thần.

    Làm được như thế tầm hai phút chợt bà Bưởi gào lên những tiếng thét đau đớn, rồi bà chạy khắp phòng, vừa chạy vừa gào thét khiến cho mấy người tới nhờ phải phát hoảng. Có người giữ bà ta lại, nhưng có lẽ bà ta thực sự sợ hãi cái gì đó, mà vũng vẫy quyết liệt để chạy ra ngoài đường. Rồi bà ta cứ chạy, mồm gào thét đau đớn, tay thì tự xé bỏ quần áo của mình. Cuối cùng dân phòng và người trong ngõ phải trói bà lại, đem vô viện tâm thần. Nhiều người thấy thế thì bảo bà Bưởi chuyên làm ba cái chuyện buôn thần bán thánh nên giờ bị âm binh vật, có người lại nói chắc bà ta thuê người, dàn dựng nhằm mở rộng tiếng tăm chẳng? Dù có nói gì thì nói đi nữa, bà Bười giờ này cũng đang co ro trọng viện tâm thần rồi. Nói qua nói lại, cũng đâu có ai mà biết được, nguyên nhân dẫn tới những chuyện trên và nhiều chuyện khác là do thằng Phát gây ra, chính nó là người đã mang con linh cẩu này về với dương gian.

    Chính ra việc linh cẩu về dương gian cũng đã bị một số người phát hiện ra, người đầu tiên có thể kể đến đó là Hân. Sau cái ngày Phát bảo là đưa con mực đi khám, mấy hôm sau về cũng chả thấy Phát nói năng gì. Mấy lần Hân định lên nhà thăm con mực lúc Phát vắng nhà. Nhưng thương thay, lúc trước thì Phát tin tưởng nhỏ Hân, hắn cho Hân một cái chìa khóa vô nhà mình nếu như có việc gì cần. Nhưng khi Hân mở thử cửa, thì chìa đút không vô ổ, chắc là Phát đã thay ổ khóa rồi. Mấy lần gặp Phát, nhỏ Hân hỏi lý do sao thay khóa, thì Phát cũng chả nói gì. Đến một hôm được nghỉ làm, nhỏ Hân ngồi trước cửa nhà Phát đợi hắn về. Phát vừa phi xe về đã thấy Hân ngồi đó, vẻ mặt nũng nịu. Phát tắt máy xe, nhỏ Hân chạy lại níu tay nói giọng nhõng nhẽo:

    - Anh à, mấy hôm nay anh giấu em cái gì thế? Sao lại thay ổ khóa?

    Phát vội đáp:

    - Phát có giấu gì Hân đâu … tại vì …

    Hân nói giọng còn nhõng nhẽo hợn:

    - Không giấu diếm gì em? Thế cục cưng của em đâu? Con mực đâu rồi?

    Phát nghe thế thì mới hơi có ái ngại, hắn còn chưa kíp trả lời thì cái Hân đã rơi nước mắt từ lúc nào, nhỏ nói:

    - Anh đừng nói với em là con mực chết rồi nhé…

    Phát nghe thấy vậy, vội xua tay lắc đầu:

    - Không ! Không! ai nói với Hân là con mực chết rồi? nó còn sống mà.

    Nhỏ Hân lúc này mới vội bắt bẻ:

    - Vậy tại sao anh không cho em gặp nó? Chả lẽ em đối xử không tốt với nó sao?

    Phát lúc này mới thở dài, hắn ta dựng xe rồi mở cửa ra. Hân vội bước vào, nhìn thấy con mực vẫn đang vẫy đuôi vui mừng, vẫn bộ mặt đó, cái nhìn đó. Chợt Hân đứng người quay ra vỗ mạnh vào người Phát như đánh hắn, nhỏ quát lớn:

    - Anh làm cái gì thế này? Sao lại đối sử với cục cưng của em như thế này?

    Vừa nói, Hân vửa đi lại tính cợi xích ra. Khi Hân gần tiến lại, chợt các mạch máu trên mắt con mực lại nổi lên, rồi thì lông người nó dựng đứng lên. Thấy vậy, Phát vội kéo áo Hân lại, may mà vừa tầm Hân đưa tay ra, thì con mực đã há mõm tính cắn. Phát ở đằng sau kéo lại, khiến cho con mực cắn hụt. Hân mất đà bị kéo ra đằng sau, nên nhỏ ngã thẳng vào người Phát như kiểu hắn đang ôm trọn Hân vào lòng vậy. Phát lúc này mặt đỏ ửng, có lẽ đây là lần đầu tiên hắn thực sự cảm thấy hạnh phúc. Còn Hân thì sao, nhỏ lúc này đây dường như không còn để ý gì đến thằng Phát, nhỏ nhìn về phía con mực đang gầm gừ giận giữ. Chợt nhỏ lấy tay lên bịt miệng mình, và bắt đầu phát ra những tiếng nấc nghẹn ngào. Phát lúc này đây, hắn nghe thấy những tiếng nấc đó thì như người vỡ mộng. Hắn vội hỏi:

    - Hân làm sao thế? Bộ Phát làm Hân đau hả?

    Cái Hân lắc đầu, rồi nhỏ quay lại nhìn Phát hỏi:

    - Anh ơi … con mực nó bị sao vậy anh?

    Phát chết điếng người vì cái câu hỏi đó, rồi hắn nhanh nhẩu nói:

    - À thì nó bị bệnh dại, bác sĩ nói không chưa được … Phát thương không muốn giết bỏ nên phải làm vậy để nuôi nó.

    Nghe xong câu đó Hân vội gục vào người Phát mà khóc, nhỏ cảm thấy thằng Phát quả thật là một con người tình nghĩa, vẻ bên ngoài thì lạnh lùng nhưng bên trong quả thực là ấm áp lắm.

    Người phàm tục thường không hiểu biết gì về cõi âm như Hân thì lừa được là chuyện quá dễ dàng, vậy còn những người thực sự trong ngành thì sao? Không may cho thằng Phát, một số người khi đi coi bói ở chỗ khác, hay như lên chùa. Tất cả họ đều bị người ta kêu là có tà ma theo đuổi, hơn thế nữa một số chùa và nơi coi bói còn đuổi người ta đi vì khí âm bao chùm họ quá nhiều. Thậm chí trong ngõ, ngoài bà Bưởi ra còn có bà Ba cũng là một thầy coi bói thư thiệt đã nhận ra được một điềm gì đó không an lành. Bà Ba đã nhiều lần gọi hồn người nhà lên để nói chuyện, nhưng từ ngày con linh cẩu về, bà ta không tài nào gọi được hồn, thậm chí đến việc cầu cơ còn không thành. Cuối cùng, bà Ba đã phải lặn lội xuống tận Bến Tre để nhờ người thầy của mình chỉ bảo. Sau Khi diện kiến thầy của mình, bà Ba được ông thầy nói rằng trong khu vực bà sống, có ai đó đã mang một thứ gì đó từ dưới âm phủ lên. Để làm được việc này, người đó chắc hẳn phải cao tay lắm. Bà Ba còn kể thêm cho ông ta nghe về việc chó mèo lần lượt ốm đau rồi chết, chưa kể là oan hồn quanh đó cũng đã biến mất hoàn toàn. Ngồi ngẫm nghĩ một lúc, ông thầy mới bảo bà ta rằng, chắc chắn trong ngõ đã có ai luyện được linh thú. Ông ta đã từng được nghe người trong giới thầy bủa bảo rằng, con vật cũng có thể luyện thành tà ma yêu đạo được. Cuối cùng, ông ta mới bảo bà Ba về ngõ coi coi có ai nuôi chó với mèo mà luôn nhốt trong nhà. Còn việc làm sao để nhận biết là linh thú, nhưng vì bà Ba làm nghề thầy đã lâu, nên ông ta tin chắc rằng chỉ cần bà Ba nhìn thấy là sẽ cảm nhận được đó là con vật của cõi âm.

    Bà ba nghe lời ông thầy chỉ bảo. Về đến nơi, bà mất mấy hôm đi tìm quanh ngõ. Nhưng quanh đi quẩn lại chỉ có mấy nhà là nuôi chó với mèo mà bà biết rồi. Cho đến một ngày, bà Ba tình cờ đi ngang qua nhà Phát, một tiếng gầm gừ vang vảng bên tai khiến bà Ba vô cũng ngỡ ngàng. Một luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng, rồi thì bà Ba bắt đầu có cái cảm giác rờn rợn. Bà Ba dừng lại, nhìn xung quanh một lượt, rõ ràng quanh đây đâu có con chó nào đâu mà lại có tiếng gầm gừ được nhỉ. Tiếng gầm gừ vẫn vang vảng bên tai, bà Ba bắt đầu lắng nghe và lần theo tiếng động. Bà tiến lại phía cửa nhà Phát, bà Ba nhận ra ngay căn nhà này, hồi trước lúc nào bà cũng nhìn thấy hai cái vong người con gái quanh quẩn trước cửa. Nghi là có điều gì mờ ám, bà Ba mới đi vòng ra chỗ cửa sổ. Cửa sổ gỗ có mấy cái khe, bà Ba đứng ngoài nhòm vào, bà đảo mắt một vòng quanh nhà. Ròi đến khi nhìn về phía gần cửa ra vào, bà Ba như đứng tim, khi mà ánh mắt của bà Ba đã bắt gặp cái ánh mắt chứa đựng hằn thù, độc ác đó. Bà Ba và con mực nhìn nhau không chợp mắt, chợt một bàn tay vỗ vào người bà ba khiến bà Ba giật mình ngã bổ nhào ra đất. Phát đã đứng đó từ lúc nào nhìn bà Ba hỏi:

    - Cô nhìn gì thế ạ?

    Bà Ba ngồi trên lòng đường, mà hết nhìn thằng Phát, rồi lại nhìn về phía cái cửa đó. Nhanh như thoắt, bà Ba đứng bật dậy thật nhanh, rồi bước lẹ về nhà không nói với Phát câu nào.

    Ngày hôm sau, bà Ba bắt đầu đi bàn tán với những người sống trong ngõ, kêu rằng chính Phát là người đã gây nên những chuyện lạ, rằng Phát là một tên thầy bùa. Nhiều người quá khích, cứ đòi vào kiểm tra nhà Phát, nhưng hắn nhất quyết không cho. Như các bạn đã biết, mấy vấn đề mà tâm linh thì làm sao đưa ra công an phường được chứ, thế cho nên họ đợi đến hôm nào mà Phát đi vắng không có nhà sẽ phá cửa vào lục. Nhưng có lẽ, cái ngày đó cũng sẽ không thể nào đến được. Một giờ đêm hôm đó, tiếng khóc, rồi thì tiếng kêu gào của con cái bà Ba vang lên trong xóm, rồi thì xe cứu thương hú còi inh ỏi ở ngoài. Cái đêm hôm đó Phát cũng chạy ra coi, chỉ thấy người ta đặt bà Ba lên cáng rồi đẩy lẹ về phía xe cứu thương, xung quanh là con cái bà Ba đang khóc lóc chạy theo. Thằng Phát dường như đứng tim khi nó thấy cái hình ảnh bà Ba nằm trên cáng, toàn thân không nhúc nhích, cổ thì có một vết chó cắn còn đang ứa máu.
     
  18. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 2 Linh Cẩu
    Đoạn 6 Trấn Nhà
    Linh cẩu đã về, thằng Phát bắt đầu cái nghề trộm cắp của mình. Nó bắt đầu bằng những việc ăn cắp vặt như ngày ngày ra bến xe khách móc túi. Mấy ngày đầu tiên, thằng Phát run lắm, cứ sợ người ta phát hiện ra thì chết. Nó rình đợi những người khách có vẻ sang trọng, nó từ từ tiến lại người ta, khi người ta không để ý, nó móc bóp người ta ra. Nhưng vì thằng Phát không phải đơn thuần chỉ là trộm cắp vặt, nên móc tiền xong, bao giờ nó cũng để lại cho người bị móc một phần ba số tiền. Lâu ngày thành quen, đâm ra bây giờ Phát bỏ hẳn việc ở lò gạch, hàng ngày ra bến xe, bến tầu, rồi chợ để móc túi. Quả nhiên có linh cẩu thì cái việc trộm cắp thật là suôn sẻ, nhiều khi thằng Phát còn ngang nhiên móc túi người ta mà dường như họ không có nhận thức được điều đó, cứ như họ bị một thứ phép thuật gì đó che mắt. Thấy rằng mấy việc móc túi lặt vặt chả được bao nhiêu, thằng Phát quyết định sẽ đêm đêm trèo tường ăn cắp.

    Thằng Phát đã để mắt đến một hộ giầu có ở đầu phố, đêm đến Phát lặng lẽ tiến thẳng đến căn nhà đó. Cha nuôi nó đã từng nói, sức mạnh của linh cẩu là vô biên, chỉ việc mở cửa bước vào lấy tất cả những gì mà mình thích, rồi cầm ra mà thôi, tuyệt đối không bao giờ phát hiện. Thằng Phát liền làm thử, nó tiến tới cửa trước, mở thử cửa thì quả nhiên là mở được ngay. Thằng Phát nó lần mò trong bóng tối, chợt đang đi nó đạp phải cái vật gì mềm mềm lại lông lá. Thằng Phát sợ chết điếng người, vì nó nghĩ là đạp chúng con chó, cứ tưởng rằng có chõ sẽ sủa ầm ỹ, nhưng đợi một lúc không thấy có động tĩnh gì. Thằng Phát mới rút cái đèn pin bé ra soi thì quả nhiên là con chó thật, nhưng lạ thay con chó này vẫn ngủ như chết. Thế rồi thằng Phát lục lọi khắp nhà cũng lấy đi được một ít đồ và một khoản tiền lớn. Xong xuôi đâu đó, hắn lại tự động bước ra khỏi nhà và đóng cửa lại. Sáng hôm sau, Phát mang đồ nhà này đi bán tại khu đồ chợ trời. Lúc về đi ngang qua nhà đó, thì Phát thấy công an đã có mặt đầy đủ. Họ dường như bất lực khi mà thân chủ nói rằng cửa nhà khóa cả trên cả dưới, lại cộng thêm con chó trông nhà. Vậy mà sáng ra ngủ dậy đồ đã mất hết. Thằng Phát phóng xe đi, trong lòng vô cùng vui sướng, giờ thì nó đã có thể yên tâm mà đi hành nghề ăn cắp được rồi.

    Những vụ trộm cắp liên tiếp xảy ra tại địa bàn quần nhất và quận bốn khiến cho cơ quan chức năng phải đau đầu mà bất lực. Họ không thể nào mà ngờ được rằng tại sao trộm cắp lại có thể hoành hành ngang ngược như thế được? Chẳng lẽ lực lượng chức năng lại quá mỏng và yếu? Điều đó là không thể nào được, lý do là vì đêm đêm đã tăng cường một một ba, rồi thì cảnh sát hình sự đi tuần tiễu các khu vực bị tình nghi là dễ xảy ra trộm cắp. Điều đáng nói hơn ở đây, những căn nhà bị trộm lại thường là những căn nhà giầu có, được đặt ở những khu dân cư giầu có, an ninh rất chặt chẽ, vậy mà vẫn xảy ra cái tình trạng đồ đạc không cánh mà bay. Họ đâu có ngờ được rằng, người phàm tục đâu có thể tự mình mà đối chọi lại được những quyền năng, những tà ma yêu đạo với sức mạnh vô biên được.

    Quay trở lại ngõ chợ nhỏ nhà thằng Phát, điều không tưởng đã xảy ra. Khi mà một buổi sáng. Nhỏ Hân đang chuẩn bị đi làm, nhỏ lấy cái túi của mình thì trong túi rơi ra được một cọc tiền mười triệu. Hân vô cùng sững sờ, không biết ở đâu ra lại có nhiều tiền thế này. Lúc đầu nhỏ cứ nghĩ là cầm nhầm túi ai, nhưng coi lại thì đúng là túi của mình thật. Rồi nhỏ nghĩ mãi không ra lý do, nên tạm coi như là một món tiền từ trên trời rơi xuống. Không chỉ có nhỏ Hân là bắt gặp cái câu chuyện kì cục này, mà tất cả những hộ nghèo đói trong ngõ chợ nhỏ, ngay cả những người ăn mày lúc ngủ dậy thì đều tìm thấy tiền dưới gối không nhiều thì ít. Quay lại thằng Phát, đêm nay nó lại chuẩn bị làm một chuyến quét vách lần nữa. Thằng Phát đứng trước con mực, hắn vén tay áo lên nhìn, toàn thẹo là thẹo, có lẽ thằng Phát đã tự xẻo thịt mình quá nhiều. Rồi hắn nhìn xuống đùi bụng, chỗ nào cũng có vết xẻo thịt. Hắn đã hành nghề này đã được hơn hai năm rồi còn gì, chợt hắn đánh rơi con dao xuống đất, mặc cho con mực cứ giẫy giụa đòi giằng xích ra mà ăn tươi nuốt sống thằng Phát.Thằng Phát quỳ xuống đất mà khóc, nó khóc và tự trách bản thân mình đã biến người bạn duy nhất của nó, con mực, thành một con quái vật. Nó khóc vì khi nghĩ đến cái phận của nó sau này, sẽ chẳng đi đâu về đâu, rồi nó lại nhớ về cái quá khứ không mấy tốt đẹp của mình. Thằng Phát cứ nằm như vậy mà khóc, khóc cho hết nước mắt của một kiếp người. Rồi thằng Phát nhớ lại những cái đêm mà nó sợ đến độ tưởng chết rồi. Có nhiều đêm, lúc còn ngủ chập chờn, nó thường thấy có ba người mặc đô trắng đi lại quanh nhà lùng sục như kiếm một cái gì đó. Đầu tiên thằng Phát nghĩ đó là ma, nhưng rõ ràng có con linh cẩu thì oan hồn nào giám phá phách. Cuối cùng qua sơ đoán, nó nghĩ đó là Phán Quan Đại Nhân và quỷ sai dưới âm phủ lên tìm linh cẩu để bắt về dưới âm phủ. Cũng không chỉ có nhà thằng Phát là bị vào lục lọi, mà các nhà khác cũng vậy. Ban đầu người dân sợ hãi lắm, nhưng khi nhìn ra là Phán Quan Đại Nhân cùng với quỷ sai thì họ tin mình không làm gì đắc tội thì sẽ không bị Phán Quan bắt đi.

    Hân đã hai năm qua hầu như không hề gặp thằng Phát, nó cứ thoát ẩn thoát hiện như bóng ma vậy. Đôi lần gặp nhau trong ngõ thì Hân chưa kịp hỏi, thằng Phát đã phóng đi như có ý né mặt. Lúc thằng Phát ở nhà thì đóng kín cửa, không nói chuyện với ai. Hôm nay Hân qua nhà thử nhòm vô thì thấy thằng Phát đang nằm ngủ dưới tầng một, nhỏ thử đẩy cửa vào thì quả nhiên cửa không có khóa. Con mực thấy Hân bước vào, đã vội đứng chồm dậy gầm gừ, dựng lông, nó nhìn nhỏ Hân với một cái ánh mắt đầy hận thù. Hân tiến tới bên Phát, lay người hắn và gọi:

    - Anh Phát ơi, Anh Phát, sao lại nằm ngủ ở đây?

    Phát tỉnh dấc thì đã thấy Hân đứng đó lúc nào, hắn vội quệt nước mắt nói:

    - À không, chắc tại Phát tối quá đi làm về khuya, mệt quá nên ngủ quên.

    Nhỏ Hân nhìn vào đôi mắt đỏ au và ướt đẫm của hắn, nhỏ nhận ran gay là thằng Phát đã khóc cả đêm qua. Nhưng nhỏ nghĩ rằng có hỏi thì nó cũng chẳng nói, rồi Hân quay qua nhìn con mực vẫn đang ở tư thế sắn sang vồ lấy Hân như vồ một con mồi. Hân thở dài hỏi Phát:

    - Thế con mực vẫn vậy hả anh?

    Phát chỉ còn biết gật đầu, rồi chợt Hân nhìn xuống đùi thằng Phát, rồi tay thì thấy toàn vết thẹo rất xâu là đằng khác. Hân hốt hoảng hỏi:

    - Trời ơi anh Phát, tay với chân anh bị sao vậy?

    Phát như chợt nhận ra hăn đang mặc quần cộc và áo ngắn tay. Phát đứng lên đẩy Hân ra ngoài và nói:

    - Phát hơi mệt, có lẽ Hân về đi cho Phát nghỉ ngơi.

    Mồm nói, tay hắn đẩy Hân ra cửa, mặc cho nhỏ Hân cố níu kéo, Hân nói giọng nghẹn ngào:

    - Anh Phát! Anh đang làm cái gì thế mau nói cho em đi? anh Phát!

    Phát đẩy Hân ra khỏi cửa, rồi hắn khóa cửa lại mặc cho Hân đứng ở cửa khóc mà nói:

    - Anh Phát ơi… em thương anh thật lòng mà … chẳng lẽ anh không nhận ra điều đó sao? Chả lẽ anh không thương em sao …

    Mặc cho nhỏ Hân đứng ngoài cửa khóc lóc van xin, Phát chảy thẳng lên nhà, hắn bịt tai lại quằng quại trên giường như không muốn nghe thấy những lời nói đó của Hân.

    Thằng Phát đã tia được một dinh thự khang trang, nhưng được bảo vệ cẩn mật lắm. Nó nghĩ chắc chắn nhỏ đó là của sếp nên mới được bảo vệ nghiêm ngặt nhưu vậy, hơn thế nữa, đã là sếp là chắc chắn sẽ giầu có lắm. Phát định đêm nay sẽ làm một mớ kha khá, rồi nó cũng bỏ hẳn cái nghề này luôn, vì có lẽ thằng Phát không chịu nổi cái cảnh tự xẻo thịt mình nữa rồi. Đứng trước mặt con mực, Phát lấy dao tự xẻo một miếng thịt cuối, hắn cầm vứt thẳng vào mặt con mực, chỉ thấy con mực nuốt trửng. Thằng Phát nhìn con mực mà nói:

    - Đây sẽ là miếng thịt cuối cùng của tao mà mày được ăn đó.

    Thằng Phát đã đến trước căn nhà đó, nhưng lạ thay là lần này nó không có cái cảm giác tự tin như mọi khi. Thằng Phát có một cảm giác bồn chồn, sợ hãi không yên. Rồi nó vững tâm đợi mấy người gác cửa không để ý thì trèo vô rồi luồn cửa sau vườn vào nhà. Thằng Phát đứng đó trố mắt nhìn các đồ vật, quả là quá giầu có. Rối nó bắt đầu vơ vét, và đi tìm nơi giấu tiền. Vòng xuống phòng khách, chợt thằng Phát đứng sững người, nó đánh rơi cả bọc đồ xuống đất. Trước mắt nó là một cặp ngà voi không to lắm, được bày ở bàn, khắc hai con lân rất đẹp tỏa ra một thứ ánh sáng huyền ảo. Thằng Phát nghĩ đôi ngà này chắc phải đắt tiền lắm, nó tiến lại gần hơn nữa nhìn cho rõ. Rồi thằng Phát đưa tay lên chạm vào cặp ngà voi đó, thằng Phát rụt tay lại ngay sau khi chạm vào, nhìn bàn tay mình bị cháy xém hai đầu ngón tay. Lúc quá đau đớn, thằng Phát hét lên, chợt đèn phòng khách bật mở, một người đàn ông to béo bước xuống nhìn Phát:

    - Thì ra là chú mày.

    Bị người nhà thằng phát hiện, thằng Phát định bỏ chạy, nhưng coi bộ không kịp nữa rồi. Người đàn ông này bước xuống, chỉ tay vào ghế và nói:

    - Chú ngồi xuống đã, không đi đâu mà vội.

    Thằng Phát đành chỉ biết nghe theo, vì nó biết sự nghiệp của nó đến đây là hết. Ông này đi vòng ra bếp, lấy lên một ít thuốc bỏng, một cốc đá cho Phát ngâm hai ngón tay, và một ít bông băng, Ông ta bảo Phát lo cho hai ngón tay đi đã, rồi ông ta giót trà mới Phát, nhìn túi đồ ăn cắp của thằng Phát ông ta nói:

    - Chú mày chắc kiếm đủ rồi chú?

    Phát nghe câu đó thì tím tái mặt mày, chỉ biết cúi gầm mặt mà băng bó hai đầu ngón tay lại. Ông ta nhìn Phát một lúc rồi bắt đầu nói:

    - Chú băng bó xong thì cứ đi thẳng cửa trước mà về, ta không báo công an đâu mà lo.

    Phát sau khi băng bó xong, thì cũng đứng lên lặn lẽ ra về. Chợt ông này gọi Phát quay lại mà nói:

    - Chú cầm cái bọc kia về đi, coi như là ta tặng chú.

    Phát như không hiểu ý ông ta, quay lại nhìn với ánh mắt nghi ngờ. Ông ta nhìn Phát giải thích:

    - Căn nhà này đã từng bị ma ám, cho nên ta phải mua cặp ngà voi này về để trấn nhà. Chắc hẳn chú phải là người sử dụng một thứ sức mạn vô hình nào đó, nên mới lọt vào được căn nhà này chót lót. Cái gói đồ mà chú vơ vẹt được hãy cứ cầm về đi, coi như là ta giả nợ đời.

    Phát nghe vậy trong lòng còn nhiều câu hỏi lắm, nhưng hắn cũng đành cầm gói đồ mà đi lặng lẽ ra khỏi cửa trước.
     
  19. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 2 Linh Cẩu
    Đoạn 7 Trái Với Ý Trời
    Sau cái ngày ở căn nhà có cặp ngà voi về, thằng Phát thực sự đã có chút lo lắng. Hắn đem đồ đạc ở căn nhà đó bạn đi hết lấy tiền đào một hố lớn dưới gầm giường rồi chôn xuống. Thằng Phát đang ngồi tính toán làm sao có thể ôm số tiền đó mà bỏ đi, nhưng còn con linh cẩu? làm sao có thể trừ khử nó mà không bị nó cắn đây. Và rồi cứ như thế, hắn ngồi ngẫm nghĩ ra một cái kế để làm sao có thể trừ khử được con linh cẩu này. Sau nhiều ngày đêm suy nghĩ, cuối cùng thằng Phát cũng nhớ ra lời bố nuôi nó dặn trước khi truyền phép: “Ba nói thật với con, nếu đã bao giờ muốn nghĩ lại thì chỉ việc dùng hỏa thiêu con linh cẩu. Nhưng con phải hết sức cẩn thận, nói là linh cẩu không chịu được hỏa thiêu, nhưng một khi linh cẩu tiếp xúc với hỏa thiêu, linh cẩu sẽ bộc phát một nguồn sức mạnh vô tưởng. Điều quan trọng nhất là trong lúc đó, con tuyệt đối không được để cho nó cắn…” Phát ngồi ngẫm nghĩ một lúc, hỏa thiêu linh cẩu, làm cách nào để thiêu đốt được nó đây? Rồi một tia ý nghĩ lóe lên trong đầu Phát, hắn như an lòng lắm, mới đặt người xuống và chìm vào giấc ngủ.

    Sáng hôm sau, nhỏ Hân đi trực về buổi sáng đã thấy Phát ngồi ngay trước cửa nhà mình từ lúc nào. Hân vờ như không thấy, gạt chân chống xe, tiến lại mở cửa. Thằng Phát đứng lên, cầm tay Hân mà nói:

    - Hân à, Hân nghe Phát nói đã.

    Hân vùng tay mình ra khỏi tay hắn nói giọng giận giữ:

    - Nói cái gì mà nói? Chúng ta chả còn nói cái gì để nói với nhau cả!

    Mở cửa xong, Hân dắt xe lên nhà, bỏ mặc thằng Phát đứng trơ ngoài cổng. Ngay cái lúc trước khi nhỏ Hân đóng cửa, thằng Phát chợt nói lên một câu:

    - Nếu ngày mai anh không còn nữa, thì em hãy đào dưới giường anh lên. Đó là món quà cuối cùng mà anh muốn dành cho em.

    Hân nghe được câu đó đó thì lạnh hết cả người, chợt nhỏ dừng tay, nhòm qua khe cửa nhìn thằng Phát, chỉ thấy hắn lặng lẽ đi về. Con linh cẩu như linh tính được rằng chủ nhân mình đang có ý đồ hãm hại, nên nó thường sủa như điên dại cả đêm, lồng lộn cố giằng cái sợi dây xích quấn quanh mình ra. Có thể nói, hai cái song sắt mà thằng Phát gắn hẳn vào tường có khi cũng không dữ nổi con linh cẩu này được lâu nữa rồi. Cái đêm đó, thằng Phát mua một can xăng bự, hắn quyết tâm đêm nay phải trừ khử con linh cẩu này, vì càng ngày nó càng gây ồn ào mất trật tự, sợ rằng nếu để lâu ngày thì bà còn trong ngõ chợ này sẽ bàn tán và tim ra được chân lý sự việc. Thằng Phát đứng trước mặt con linh cẩu nhìn nó ánh mắt thù hằn, con linh cẩu như đánh hơi được mùi xăng và ý đồ hãm hại của thằng Phát. Nó cất tiếng sủa điên dại, dùng hết sức lực chồm về phía thằng Phát, cố giằng cái sợi dây xích để nhảy vồ vào thằng Phát mà ăn tươi nuốt sống hắn. Thằng Phát mở nắp bình xăng đang cầm trên tay, hắn giận giữ quát lớn:

    - Đã đến lúc mà mày trở về địa ngục rồi.

    Hắn cầm cái bình xăng mà tạt lia lịa về phía con mực. Giờ đây toàn thân con mực ướt xũng xăng, và xung quanh nó là lênh láng xăng trơn tuột. Con mực như nổi máu điên lên khi bị tạt xăng, nó cố hết sức chồm về phía thằng Phát, nhưng một phần bị hai sợi xích to giữ lại, một phần nữa là sàn nhà lênh láng xăng nên con mực ngã lia lịa. Cuối cùng thằng Phát quẹt một que diêm lên, hắn nói:

    - Hy vọng tao sẽ là người cuối cùng gọi mày lên dương gian.

    Vừa định ném que diêm về phía con mực, thì hai cái thanh sắt lâu ngày đã gần như bung khỏi tưởng, nay bị con mực giật mạnh cuối cùng đã long ra. Con mực như có đà nhảy chồm lên người thằng Phát ngay trước khi hắn kịp ném que diêm. Cả tấm thân hình to đồ sộ của con mực đè thằng Phát ngã ngửa xuống sàn nhà, tiếc thay cho con mực, que diêm trên tay thằng Phát chưa tắt hẳn mà bén lửa thẳng vào cái tấm thân ướt xũng săng của nó. Chỉ trong tích tắc, toàn thân con mực đã được bao bọc trong một lớp áo khoác lửa. Con mực kêu lên đâu đớn, rồi nó cắn ngay vào cổ thằng Phát. Thằng Phát hét lên, trong ngõ bị tiếng hét của thằng Phát làm cho thức tỉnh. Do sức nóng của ngọn lửa trên người con mực, một phần do vết cắn chí tử vào cổ quá đau. Thằng Phát với cái ghế gỗ nhỏ ở gần bán khách, phang mạnh vào đầu con mực. Con mực bị đánh bất ngờ, nó mất đà ngã khỏi người thằng Phát, một phần nữa bị lửa thiêu quá đau đớn, nó húc đầu vỡ cửa mà chạy ra khỏi ngõ. Thằng Phát ở trong nhà thì đau đơn do bị cắn, một phần cố lấy tay dập lửa trên người. Linh cẩu xổng chuồng, toàn thân bốc cháy, đã gây một chận hỗn loạn cho cả cái ngõ chợ nhỏ này. Người đi trên đường thấy có một con vật đang toàn thân bốc cháy lao về phía mình thì sợ hãi vô cùng. Một số người thương tình nghĩ là con chó này bị thằng chủ nào đó hành hạ, họ cầm nước tạt vào người nó, nhưng lạ thay, nước vào mà lửa trên người con mực không hề bé bớt đi. Ngược lại, nó còn quay ra cắn vào chân những người đang giúp nó nữa. Thấy rằng việc cần thiết nhất là phải giết hạ con chó điên này, người dân phối hợp cùng dân phòng cầm gậy gộc và đá tính đánh chết nó. Hân nghe thấy náo loạn vội chạy xuống nhà mở cổng, cô nhìn qua nhà thằng Phát thì thấy cửa nhà hắn đã bị ai đó đập vỡ tan tành. Nhìn ra xa có thể thấy người dân đang túm năm tụm ba cố để đập một cái gì đó đang bốc cháy nghi ngút. Nhỏ Hân vội chạy ngay sang nhà thằng Phát, nhỏ thấy hắn nằm dưới sàn nhà, hai tay đang cố bịt cái cổ chảy đầy máu. Hân tá hòa chạy lại ngồi bên cạnh đỡ đầu hắn lên mà nói:

    - Trời ơi anh Phát! Anh làm sao thế này?

    Phát chỉ nhìn Hân mỉm cười, thì ra bấy lâu nay, sau bao nhiều lần đối sử không phải, thì Hân vẫn còn yêu hắn lắm. Hân nhìn Phát nước mắt nghẹn ngào, đang tính nói gì thằng Phát thì hắn đã thều thào lên tiếng trước:

    - Hân cứ để Phát nằm đây, Hân ra coi con mực nó có sao không.

    Hân lúc này mới nhận ra, con mực đã khồng còn ở cái góc tường quen thuộc nữa. Rồi nhỏ hân như nhận ra, chẳng lẽ cái bãi hoang tàn này là do con mực nó gây ra. Nhỏ Hân còn đang bối rối nhìn thằng Phát như không tin, thì thằng Phát lại thều thào nói thêm:

    - Em … em ra coi coi con mực nó có làm sao không đi. Cứ để kệ anh, anh sẽ không sao đâu mà.

    Hân nhìn Phát đầy ái ngại, nhưng rồi nhỏ cùng đành để Phát nằm đó mà chạy ra ngoài đám đông.

    Quay trở về con mực, người ta dùng gậy đánh đập nó, rồi thì cầm gạch đá ném vào đầu, vào người nó mà coi bộ nó không hề hấn gì. Phải như thế hơn nửa tiếng đồng hồ, rồi thì cái con vật bốn chân toàn thân bôc cháy đó cũng đã ngã xuống, lửa trên mình nó tự động tắt lịm đi, để lộ ra một con chó ta toàn thân đen xì, trụi lông đang run lẩy bẩy. Hân từ trong đám đông, cố chen lên trên để coi, cái nhìn đầu tiên về phía con vật đang nằm đó thoi thóp khiến cho nhỏ không cầm được nước mắt. Hân chạy về phía con mực mặc cho bao lời can ngăn của người xung quanh. Nhỏ Hân ôm con mực lên, khóc nức nở mà nói:

    - Chị của em đây! Cục cưng của chị sao lại ra nông nỗi này?

    Chỉ thấy người con mực run lên từng hồi, nhịp tim rất yếu, nó cố ngóc đầu lên thè lưỡi liếm mấy cái lên mặt mặt nhỏ Hân. Con mực liếm đi những giọt nước mắt trên má Hân, như thể nó đang lau đi những giọt nước mắt đó, như nó muốn nói rằng Hân đừng khóc mà tiếc thương cho nó, vì có lẽ cuối cùng nó đã được giải thoát. Rồi nó kêu lên những tiếng ăng ẳng be bé, nó cố vươn đầu nhìn về phia nhà thằng Phát cố vẫy cái đuôi đã cháy đen như muốn bảo Hân hãy quan tâm chăm lo cho chủ nó. Thật đúng là một con chó có linh tánh, Hân ôm con mực vào lòng mà khóc òa lên. Chợt có ba người mặc áo trắng tiến về phía nhỏ đó, một người đi đầu thì cầm một cuốn sách dày cộp. Người này đứng đó lật sách ra, rồi ra hiệu cho hai người kia mang con mực đi. Hân cố sức giằng co, chỉ thấy hai người này vừa nhấc con mực ra khỏi tay mình thì con mực trở nên khỏe khoắn hẳn, nó chạy nhảy vui vẻ quanh ba người này. Hân ngồi nhìn mà sững sờ, rồi con mực quay qua Hân sủa lên những tiếng sủa đùa giỡn. Lúc Hân rang tay ra như mời gọi nó nhảy vô lòng mình, con mực nhất quyết không chịu, nó cứ đứng đó vẫy đuôi, rồi quay đầu nhìn về phía nhà thằng Phát, rồi lại nhìn Hân mà sủa như thể muốn Hân mau quay về với thằng Phát. Hân nhìn kĩ con mực, toàn thân một mầu đen tuyền, bốn trân lông trắng, và trên trán vẫn là vệt lông màu trắng như ngày nào. Chẳng được bao lâu, thì ba người kia bước đi, con linh cẩu cũng vẫy đuôi đi theo, cả người và chó cứ như thế mà dần dần biến mất.

    Hân ngồi đờ người ra một lúc, chợt nhỏ thấy người dân trong ngõ đang đứng nhìn nhỏ mà trố mắt ra, Hân nhìn xuống bên cạnh thì thấy con mực chết cháy đã tắt thở vẫn nằm ngay đó. Nhỏ bây giờ mới hiểu ra rằng, thì ra những gì mà cô nhìn thấy là hồn con mực được người ta đưa xuống địa phủ. Hân lấy tay lau nước mắt mà đứng lên, tiến về phía nhà thằng Phát.

    Xe cứu thương đã đến, những người bị con mực cắn được người ta đưa ngay vào viện, kể cả thằng Phát. Vào đến nơi, những người bị con mực cắn được chuẩn đoán là nhiễm trùng máu nặng, cần phải lọc máu. Riêng có trường hợp thằng Phát là bị nặng nhất, vết thương sau khi đã được khâu kín vẫn tiếp tục bị rỉ máu, thêm vào đó thằng Phát bị nhiễm trùng máu nặng nhất, nhịp tim yếu, có lẽ chẳng sống được lâu nữa. Nhỏ Hân túc trực bên thằng Phát cả ngày, nhỏ thương thằng Phát lắm, mất hết người thân từ bé, bây giờ sắp gần đất xa trời rồi mà không có một ai họ hàng thân thích bên cạnh cả. Thẳng Phát tỉnh dậy sau một cơn hôn mê, thấy Hân vẫn ngồi nhìn hắn trong nước mắt, Phát thì thào lên tiếng:

    - Cám ơn em vì tất cả, anh biết là anh sống cũng chả được bao lâu nữa đâu, có lẽ anh sắp đi theo hầu con mực rồi.
    Hân nghe thằng Phát nói thế thì tím tái mặt mày, nhỏ cố kìm nén nước mắt, nhưng có lẽ là không thể, nhỏ nói giọng nghẹn ngào:

    - Ai nói anh thế … anh sẽ khỏe thôi mà … anh còn phải chăm sóc em nữa chứ …

    Rồi chợt cái Hân khóc òa lên, thằng Phát chỉ mỉm cười rồi hắn nói:

    - Có lẽ đã đến lúc anh kể cho em nghe về mọi truyện.

    Cái ngày mà thằng Phát bị bán sang Cam Pu Chia, nó bị bán vô nhà thổ làm trai gọi phục vụ những tên già bệnh hoạn. Những tháng ngày đó, nó căm ghét cái lũ nhà giầu lắm tiền nhiều của, nó hận những kẻ giẩu có ỷ vào tiền mà hiếp đáp những người ngèo khó. Rồi nó làm quen với nhiều đứa nhỏ khác trong nhà thổ đó, Phát qua nói chuyện mới thấy nhiều đứa hoàn cảnh còn khó khắn hơn mình, đau lòng hơn là nhiều đứa con bị chính ba má ruột của mình bán đi để lấy tiền. Khoảng thời gian nó ở nhà thổ, thằng Phát thường đứng lên bảo vệ những đứa khác mỗi khi bị chủ ép hầu khách qua sức hay như bị đàn áp. Đến khi thằng Phát đã lớn hơn, mà nó lại chuyên gậy chuyện. Chủ nhà thổ đã bán nó cho bọn khai thác gỗ lậu, tại nơi đây, cuộc sống thằng Phát còn khổ sở hơn. Bị bắt làm việc cả ngày, chưa kể ăn uống thiếu thốn, lại còn bị chúng nó hành hạ dẫ man. Khoảng thời gian đó, cuộc sống đã dạy cho nó một bài học, đó là người nghèo thì sẽ mãi mã nghèo, sống một cuộc sống súc vật. Còn những kẻ giầu có lắm tiền, thì mãi mãi cầm quyền, mà đạp lên đầu những người nghèo khổ khác. Sau sáu năm khổ cực, đắng cay, không thể nào chịu đựng được nữa. Cuối cùng thằng Phát đã bỏ trốn khỏi cái khu khai thác gỗ lậu đó, không biết do số phận hay ma đưa đường quỷ dẫn lối, mà nó đã lạc được vào căn nhà của cha nuôi nó ở ẩn trong rừng, Cha nuôi nó lúc đầu không tính nhận nuôi thằng Phát đâu, nhưng sau khi nghe nó kể về cuộc đời, và hơn nữa là cuộc trốn chạy khỏi cái khu khai thác gỗ lậu mà tìm đến được đây, Cha nuôi nó cũng phải thở dài mà kêu rằng đúng là số phận đã cho nó gặp được ông. Thấy rằng thằng Phát là một dứa trẻ tốt bụng và thực thà, nên ông ta đã nhận nuôi nó. Không lâu sau, bọn buôn lậu gỗ đã phát hiện ra thằng Phát trốn ở lại nhà ông này, do biết tiếng tăm ông ta, nên chúng không dám làm khó dễ mà cam lòng chịu đựng, vì khắp cái nước Cam Pu Chia này có ai là không biết danh cha nuôi nó là một thầy bùa thứ thiệt. Sống với cha nuôi nó một thời gian, Phát thường xuyên được ông ta dắt theo mỗi khi đi trừ tà hay bắt ma. Được một khoảng thời gian, ông ta muốn chuyền phép cho Phát, nhưng thằng Phát chỉ nói với ông ta một câu:

    - Học phép thuật để làm gì khi mà còn bao nhiêu người nghèo khó hả cha? Liệu phép thuật của mình có cứu vớt được họ không? hay cũng chỉ là một cái cần kiếm cơm cho bản thân mình.

    Cha nuôi thằng Phát nghe được câu này thì chết điếng người. Ông ta vừa giân giữ những cũng thương thằng Phát này hơn, thương hơn vì ông ta không ngờ một đứa trẻ mới có mười mấy tuổi đã có thể nói ra được như thế. Nhiều lân cha nuối hắn đã bắt gặp thằng Phát móc túi người giầu có mà chia cho mấy đứa trẻ ăn xin hoặc nghèo đói. Đã nhiều lần cha nuôi nó đánh và mắng, nhưng xem ra thằng Phát vẫn tiếp tục làm ba cái trò đó. Vào một đêm, đợi khi thằng Phát đã ngủ, cha nuôi đã giấu nó gọi ma xó lên để hỏi chuyện thằng Phát, ma xó có nói rằng thằng phát sau này sẽ chết rất trẻ, tính ra nó chỉ còn sống được mấy năm nữa thôi. Cha nuôi nó nghe được vậy mà còn thương nó hơn. Thế rồi ông giấu nó chuyện này, rồi quyết tâm dạy cho nó thuật luyện linh cẩu và cho nó tiền về lại Việt Nam, ý là muốn nó trước khi chết có cơ hội về lại quê nhà, và hơn nữa là cho nó thực hiện cái lý tưởng của nó, xóa đi cái làn ranh giới giữa giàu có và nghèo đói. Thằng Phát sau khi học về linh cẩu xong thì mừng lắm, nó hứa là nhất định sau này sẽ về thăm cha nuôi. Rồi cái ngày nó về đến Việt Nam, tìm được con mực, luyện cho con mực thành linh cẩu. Sau đó nó hành nghề chộm cắp, và số tiền mà Hân hay như những người khác tìm thấy trong nhà là do hắn đang đêm lẻn vào để. Nói đến đây, Phát mới nói:

    - Anh xin lỗi em về tất cả, ngay cả việc con mực nữa.

    Cứ tưởng rằng nhỏ Hân sẽ oán trách hắn, nhưng Hân chỉ khóc nhiều hơn, cầm lấy tay hắn mà nói nghẹn ngào:

    - Anh à, giàu nghèo là do ý trời, sao mình có thể thay đổi được. Sao không nói với em, có phải anh và em đã bỏ phí mất hơn ba năm trời mình bên nhau không?

    Phát cố sức đưa tay lên xoa má Hân mà nói:

    - Anh cả cuộc đời này chỉ có yêu mình em thôi, nhưng anh không sứng với em, hi vọng em sẽ tìm được một người chồng tử tế hơn anh, người sẽ thực sự mang lại cho em hạnh phúc.

    Nhỏ Hân nghe thằng Phát nói xong câu đó mà òa khóc, nhỏ khóc dữ tợn hơn, nhỏ nắm tay thằng Phát thật chặt như không muốn rời xa. Rồi thằng Phát nằm lại tư thế thẳng người, hắn nói:

    - Em nhớ nha, dưới gầm giường là quà cưới của anh cho em… chúc em hạnh phúc …

    Thằng Phát thở hắt ra một hơi dài, máy đo nhịp tim kêu lên một tiếng bíp inh tai, thằng Phát đã chết thật rồi.

    Đêm hôm đó, tại ngôi nhà của cha nuôi thằng Phát ở Cam Pu Chia, Cha nuôi nó đang nằm ngủ mơ màng. Chợt ông thấy thằng Phát hiện về quỳ xuống mà lạy mình ba lạy. Cha nuôi nó ngồi dậy nhìn thằng Phát, ông ta đã khóc vì trước khi chết, Phát vẫn dữ đúng lời hứa là sẽ về thăm ông. Chỉ mấy giây sau là Phán Quan Đại Nhân và quỷ sai đã hiện lên. Phán Quan Đại Nhân ra lệnh cho quỷ sai trói tay thằng Phát lại mà dắt đi, Phán Quan nói với cha nuối thằng Phát:

    - Xin phép ngài cho chúng tôi giắt người đi.

    Cha nuôi thằng Phát chỉ biết gật đầu trong nước mắt mà nhìn con nuôi mình tan biến dần đi.

    Quay về cái ngõ chở nhỏ, người dân kinh hãi khi mà lúc họ coi lại xác con mực thì thấy chỉ còn xương trắng, mà trên xương là chằng chịt những vết săm đen đỏ. Nghĩ đó là thần thú, người ta cũng lập mộ chôn cất nó tử tế.

    *Lời Bình: sống trên cõi đời này, mỗi người đều có một cái số phận riêng. Có thể là trả nợ mà cũng có thể là hưởng phúc từ kiếp trước. Chúng ta dù có lòng tốt đến đâu, cũng không thể thay đổi cái đạo lý đó được. Luật nhân quả luôn tuần hoàn, mạnh như Linh Cẩu mà cũng còn bị trấn áp bởi ngà voi, tựa như ngũ hành tương sinh tương khắc vậy
     
  20. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 3 Nợ Từ Kiếp Trước
    Phần 1 Nhật Ký Của Con
    “Người không phạm yêu, yêu không phạm người”, có thể khẳng định rằng câu nói này luôn luôn là đúng. Người phàm thế như chúng ta làm sao mà có thể hiểu biết hết được cái cõi âm cơ chứ. Đã nhiều lần chúng ta vô tình, mà cũng có thể là cố ý đã phạm vào người âm để mà mang họa vào thân. Trong câu truyện này sẽ nói đến vấn đề nhà bị ma ám nhưng không hẳn là xoay quanh lĩnh vực đó. Như các bạn đã biết, có đất lành thì ắt là có đất dữ. Đất dữ là những mảnh đất lâu đời, bị người ta tranh dành nhau, rồi thì yêu khí xung thiên, khiến cho oan hồn vất vưởng mà bám trụ lấy cái miếng đất đó. Có rất nhiều gia đình đã rơi vào cái hoàn cảnh mà mua nhầm hoặc xây nhầm nhà trên những mảnh đất dữ đó rồi để lại một cái hậu quả không lường được. Tuy nói là đất dữ có ma, nhưng nhiều khi đất lành cũng có vậy.

    Lấy ví dụ như căn nhà mà tôi đang sống hiện giờ, bố mẹ tôi có nói rằng mảnh đất này đã thuộc về gia đình tôi từ lâu lắm rồi, có thể nói là đã hơn mấy chục năm. Nhưng nếu bạn đọc còn nhớ trong cuốn Bên Kia Của Sự Sống, tôi có đề cập đến việc có tiếng bước chân trên tầng ba. Việc này không chỉ có mình nhà tôi, mà ngay cả mấy ông anh bà chị họ ở nhà bà ngoại ngay kế bên cũng đã có nghe thấy. Nói gì thì nói, dù sao đi chăng nữa, đó cũng chỉ là người nhà mình mà thôi, họa chăng họ có vể cũng là chỉ để thăm con cháu. Vấy đối với những căn nhà được xây trên những mảnh đất dữ thì chủ nhân cần làm điều gì để sống yên ổn trước khi phải đưa ra cái quyết định cuối là dọn đi nơi khác? Có nhiều cách lắm chứ: có người thì sẽ mua những đồ trấn nhà về để xua đuổi đi cái oan nghiệt; có người thì lại gọi thầy về giải hạn, hoặc là nói chuyện và tìm cách siêu thoát, hay như chiều lòng cho những oan hồn còn đang vấn vương; nhưng cũng có những người ác độc thẳng tay, họ tìm mọi cách đánh tan hồn phách của những oan hồn để chiếm lấy căn nhà đó. Mình hi vọng câu truyện dưới đây sẽ thu hút được bạn đọc và mong bạn đọc ủng hộ hết lòng. Câu truyện lấy bối cảnh là căn nhà bị ma ám, nhưng sẽ nói lên ý chính là nga voi, một trong những bảo bối trấn nhà.

    Phần 1: Nhật Ký Của Con.

    “Ngày… tháng … Năm…
    Vui quá, hôm nay bố mới lên chức cao lắm. Thế là mình lại sắp được dọn sang một căn nhà mới cao to và đẹp đẽ hơn rồi. Chỉ buồn rằng mình sẽ phải xa bạn bè mà thôi. Chiều nay mời chúng nó đi ăn tiệc chia tay mà đứa nào cũng buồn quá. Mình đã nói chúng nó là có dịp sẽ về thăm và nhất định sẽ giữ liên lạc, vậy mà tụi nó cứ mếu máo hoài à. Cả tối nay mình cứ thao thức mãi không ngủ được, mọi thứ đã chuẩn bị xong, sáng mai sẽ phụ giúp mẹ dọn qua nhà mới.”

    “Ngày … Tháng … Năm…
    Mưa bão ghê thật, đúng hôm chuyển nhà thì lại mưa. Căn nhà mới thật là đẹp và rộng thênh thang. Trước cửa là một cái sân nhỏ, đằng sau thì có cái vườn và một ao ca thật là đẹp hết cỡ. Căn nhà này đồ sộ quá, mình chiếm ngay tầng ba, nơi có cái cửa sổ nhìn ra sân trước, mình thích ngắm cảnh đường phố lắm. Đồ đạc trong phòng mình cũng bầy biện xong cả rồi, mai họ sẽ chuyển đồ đạc ở phòng khách đến. Mai mình còn phải theo mẹ lên nhập học vào trường mới, không hiểu rồi các bạn mới có quý mình không nữa.”

    … Sâu khi ở căn nhà mới được hơn một tháng …

    “Ngày … Tháng … Năm…
    Hôm nay giời âm u quá, cứ tưởng là mưa mà hóa ra không phải. Bây giờ mình đã hết lạ nhà mới rồi, đêm đêm đã dễ ngủ. Tuy chỉ có một điều, không hiểu là vì lý do tại sao, nhưng mình từ khi ở trong căn nhà này luôn có một cái cảm giác sợ hãi trong lòng. Mấy đứa cùng phố mỗi lần đi ngang qua thường nhìn vô nhà mình rồi bán tán này nọ. Mình nghĩ chắc tại chúng nó không có nhà cao cửa rộng như mình, nên sinh lòng ghen ghét, đố kị. Chắc mình cũng kệ chúng nó thôi, vì bố mình làm ra tiền nhiều, thì gia đình mình phải khá giả hơn gia đình của chúng nó rồi.”

    “Ngày… Tháng… Năm…
    Cái con mèo đen đáng ghét, rõ ràng mình thấy nó hiền lành lắm mà tại sao mỗi lần mình cho nó ăn, nó cứ dựng lông lên tính cắn mình cơ chứ, đúng là cái đồ mèo hoang không biết điều. Hôm nay bố đi công tác rồi, còn mẹ thì trực ở viện, thế là lại còn mỗi mình với cô giúp việc. Kì lạ thật, tại sao mọi khi mình quen ở nhà một mình rồi vậy mà từ khi mình chuyển tới căn nhà này tới giờ, mình khó ngủ vô cùng. Mình luôn sợ hãi mội khi mình nhắm mắt vào ngủ, mình có cái cảm giác dường như mình đang đón đợi một cái gì đó, một cái gì đó đáng sợ lắm…”

    Viết đên đấy, tôi đóng cuốn nhật ký của mình lại, và chui lên giường ngủ với cô giúp việc. Kể từ cái ngày mà dọn qua nhà mới, tôi thường gọi cô giúp việc lên ngủ cùng mình. Vì tôi cũng là con gái nên ngủ cùng với cô ý cũng thoải mái. Mặc dù đã có cô giúp việc ở bên, nhưng tôi cũng khó mà chìm vào giấc ngủ được, một cái cảm giác mà bạn rất buồn ngủ, nhưng cứ mỗi lần chợp mắt được năm phút, bạn lại phải hé mở con mắt của mình ra và nhìn trong bong tối, như muốn khẳng đỉnh một điều rằng, không còn một ai khác trong căn buồng này.

    Đi học về là tôi lại chạy ngay lên buồng quang cặp và xuống phụ giúp mẹ mình việc làm vườn. Tôi tên là My, năm nay đang học đại học năm thứ hai, nếu bạn hỏi tôi là đã có bạn trai chưa thì xin thú thực là chưa. Lý do có thể là vì tôi chưa tìm được một người con trai nào hợp với mình cả. Ăn tối xong, tôi lại giúp cô giúp việc dọn dẹp. Tối tối, tôi lại lên ôm cuốn nhật ký viết lại những truyện đã xảy ra trong ngày. Tôi bắt đầu cuốn nhật ký là vì lúc đầu bố mẹ bắt tôi làm thế để luyện văn. Nhưng rồi sau này quen dần tôi cảm thấy viết nhật ký là một cái sở thích. Tôi còn dữ những cuốn nhật ký từ hồi tôi mới học lớp sáu, cùng là cái năm đầu tiên mà tôi bắt đầu viết nhật ký. Nhiều khi đem mấy cuốn nhật ký đó ra coi lại cũng thấy vui lắm chứ, một phần vì hồi đó còn bé nên cách viết buồn cười lắm, chửa kể đến lối suy nghĩ và cách tư duy. Nói vậy chứ nếu một con người có thể chứng kiến sự thay đổi của bản thân mình thì điều đó khá là thú vị.

    … Đêm kỳ lạ 1 …

    Lại cái tiếng bước chân ngoài hành lang, thật là kì lạ. Đang đêm thế này rồi, còn có ai đi lại nữa đâu mà lại có tiếng bước chân nhỉ? Tôi chán nản và mệt mỏi, ngồi dậy. Mai có bài thi quan trọng lắm, mà giờ này còn chưa ngủ được. Nói về bản thân tôi là một đứa con gái cũng khá lì, ít khi mà tin vào ba cái chuyện ma quỷ tào lao lắm. Tôi bật cái đèn đầu giường, từ từ tiến lại về phía cửa phòng. Tôi nín thở lặng thinh để lắng tai nghe tiếp cái bước chân đó. Tôi đã nghe được cái tiếng bước chân này từ lâu lắm rồi, nhiều khi còn nghe thấy tiếng động như có ai lục lọi đồ đạc nữa cơ. Tôi cầm sẵn cái tay cầm của cửa, bất thình lình, tôi mở cửa nhìn vào cái mà đêm đen dầy đặc ở hành lang. Rõ ràng là không có một cái gì, tiếng bước chân đã mất hẳn. Tôi đóng cửa lại và giả vờ đứng im ở đó lắng nghe coi còn có tiếng bước chân không, nhưng bốn bề đã trở về im lặng. Tôi lủi thủi trèo lại lên giường và cố giỗ giấc ngủ.

    … Đêm Kỳ lạ 2 …

    Sắp thi rồi, tôi lại phải thức đêm học. Sở thích của tôi là xuống dưới nhà làm một ly cà phê sữa đá đặc và một ít bánh quy lên nhâm nhi ôn bài vở. Đang đứng pha cà phê, chợt tôi có một cái cảm giác lạnh gáy vô cùng. Tôi ngừng tay ngoáy, quay đầu lại nhìn, không có gì cả, chỉ có mình tôi đang ở dưới bếp, mọi người đã ngủ hết rổi. Sau khi đã hoàn thành ly cà phê sữa đá, tôi mở tủ kiếm tìm cái hộp bánh quy yêu thích của mình. Còn đang loay hoay lấy hộp bánh quy trong tủ thì chợt cái hộp giấy để tít trên khẻ tủ rơi vô đầu tôi làm tôi giật hết cả mình. Tôi cúi xuống cầm cái hộp đó lên, lạ nhỉ, cái hộp cũng khá nặng chả lẽ lại chuột chạy trong nhà. Nếu là có chuột thật thì chắc phải bảo bố mai gọi người đến sử lý thôi. Một tay cầm ly cà phê sữa, một tay cầm đĩa bánh, tôi ung dung đi lên buồng mình. Bước trên cái cầu thang rộng này, mà tôi có cảm giác như có một người nào đó đang đi lên ngay sau lưng minh. Đã mấy lần tôi dừng bước, quay đầu lại phía sau, nhưng rõ ràng là không có ai. Tôi bước nhanh lên phòng, đặt ly cà phê sữa và đĩa bánh xuống bàn. Tôi từ từ tiến lại phía của buồng và bắt đầu lắng tai nghe, quả thật tiếng bước chân lại xuất hiện. Tiếng bước chân đi lên hành lang, rồi tiến lại gần hơn đến cánh cửa phòng tôi. Tôi nín thở lắng nghe, nhưng lạ thay, tiếng bước chân đến cửa thì biến mất. Tôi vội nhanh tay mở cửa, không có gì, không có một ai ở ngoài hành lang tối đen này cả. Tôi lại đóng cửa, nhưng lần này, tôi có cảm giác nôn nào, bồn chốn lắm. Cái cảm giác này như điều khiển tôi, bắt tôi phải đứng lại ở đó và lắng nghe thêm. Cứ đứng đó một lúc, y như rằng tiếng bước chân lại xuất hiện, nhưng có vẻ như nó đi xa dần dần, còn đang lắng nghe thì chượt có tiếng đập vào cửa cái rầm, khiến cho tôi giật hết cả mình mà ngã ngửa ra sàn. Cái tiếng đập bất ngờ đó làm tôi hết hồn, tim đập thình thịch. Bố tôi nói vọng ra từ căn buồng của mình ở tầng hai:

    - Làm sao thế My?

    Tôi thở hổn hển, nhưng cũng cố bình tĩnh mà nói lớn:

    - Con làm rơi cái gối ý mà.

    Mẹ tôi mới nói chen vô:

    - Phải cẩn thận chứ con.

    Tôi vội đáp:

    - Dạ, xin lỗi bố mẹ, bố mẹ ngủ đi.

    Tôi có hơi run run, lấy bình tĩnh tiến lại mở cái cửa buồng ra một lần nữa. Bốn bề im lìm, chỉ còn cái màn đêm đen dày đặc bao trùm lấy cái hành lang. Tôi đóng cửa lại và ngồi vào bàn học, nhưng có lẽ cái tiếng đập cửa vừa rồi khiến tôi không tài nào tập trung được, vẫn còn một chút gì đó đọng lại. Ngồi học mà trong đầu tôi luôn hiện ra một câu hỏi “Điều gì đang xảy ra tại căn nhà này vậy?”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này