1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Hai Thế Giới Chung Một Con Đường - Tác giả: Cú Heo - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi kendy, 19/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 6 Quán 88
    Chap 8 Đoàn Viên
    Ngày tháng cứ thế trôi qua, đông tàn rồi xuân lại tới. Chị Hồng dường như đã quá quen thuộc với vong hồn của hai ông bà chủ nhà, và cũng có thể chị coi họ như là cha mẹ thứ hai của mình vậy. Thể rồi có một ngày kia, người em của ông chủ nhà đến thu tiền nhà tháng này, tiện thể đến đê thắp hương dâng nhang cho anh và chị dâu của mình. Người đàn ông này vô cùng ngạc nhiên khi mà lên tầng bốn thắp hương, ông ta thấy mọi thứ ngăn nắp, sạch sẽ, hơn nữa là bản thờ còn có hoa quả, và hương khói như thể luôn có người lên dọn dẹp và cúng bái vậy. Còn đang ngỡ ngàng thì chị Hồng đã đứng ở cửa và nói:

    - Cháu chào bác ạ.

    Người đàn ông này ngơ ngác quay ra nhìn Hồng, rồi ông ta đáp:

    - Chào cháu, có chuyện gì thế?

    Chị Hồng bước vào trong phòng, rồi chị ta vòng ra trước bàn thờ, chấp tạy vái mấy vái. Chứng kiến cảnh đó, người đàn ông thấy có hơi kì lạ, nhưng cũng không nói gì. Thế rồi chị Hồng quay ra nhìn người đàn ông đó và nói:

    - Bác có tin rằng người con trai của hai bác chủ nhà này vẫn còn sống và sẽ trở về không ạ?

    Người đàn ông nghe xong câu đó thì rùng mình, rồi ông ta hỏi lại:

    - Cháu nói sao cơ, chẳng lẽ cháu quen biết thằng Hòa?

    Chị Hồng chỉ khẽ lắc đầu, rồi chị ta nói:

    - Cháu không quen ai trong gia đình của chủ nhà cả ạ.

    Người đàn ông hỏi lại:

    - Thế tại sao cháu lại nói rằng thằng Hòa còn sống? chả lẽ cháu không biết chuyện gì đã xảy ra à?

    Chị Hồng nhìn ra ngoài cửa sổ, rồi chị ta nói:

    - Thưa bác, cháu biết hết ngọn ngành câu chuyện của hai bác chủ nhà này ạ.

    Người đàn ông thở dài:

    - Vậy sao cháu lại hỏi bác là có tin thằng Hòa còn sống không cơ chứ, nó chết đuối cách đây đã mấy chục năm rồi.

    Chị Hồng nhìn bác, giọng quả quyết:

    - Cháu tin rằng Hòa vẫn còn sống và sẽ trở về sớm thôi ạ.

    Người đàn ông cố mỉm cười, nhưng đôi mắt ông ta mang một nỗi buồn xa xăm, ông nói:

    - Làm sao mà người đã chết có thể trở về được chứ? Họa có chăng thì chỉ là linh hồn họ trở về mà thôi.

    Chị Hồng không nói gì, chỉ mỉm cười rồi cúi chào người đàn ông đó. Chị ta tiến ra khỏi phòng, chợt người đàn ông đó nói:

    - Mà cháu là người thương xuyên lên đây dọn dẹp và dâng hương à?

    Chị Hồng quay lại, chị ta khẽ gật đầu, người đàn ông này lại nói tiếp:

    - Bác thật sự không biết phải cảm ơn cháu ra sao nữa.

    Chị Hồng chỉ cười rồi nói:

    - Bác à, cháu làm không phải để mong được trả ơn, chỉ đơn giản vì cháu coi hai người này như cha mẹ của mình, chỉ có điều là cháu chưa bao giờ được gặp mặt thôi.

    Nói rồi chị Hồng lặng lẽ bước xuống dưới nhà để tiếp tục công việc pha chế, bỏ lại người đàn ông đó đứng lặng thinh trong buồng, dường như ông ta còn đang suy ngẫm lại những điều mà chị ta vừa nói.

    Thề rồi cuối cùng cái ngày mong đợi cũng đã đến. Vào một buổi tối mùa đông, lúc đang vắng khách, thì có một người thanh niên đi taxi đến quán. Người thanh niên bước xuống , anh ta dáng vẻ cao gầy. Đứng trước quán cà phê, người thanh niên đó nhìn thật lâu rồi mới từ từ bước vô trong quán. Anh ta không kéo ghế ngồi vội mà phải nhìn quanh một lúc, rồi anh ta tiến tới quầy pha chế hỏi:

    - Cô cho tôi hỏi đây có phải là quán cà phê của ông An và bà Hoa không?

    Anh chàng đứng pha chế đáp:

    - Không anh ạ.

    Người thanh niên này nói cám ơn rồi trên nét mặt anh ta thoáng buồn, anh ta quay đầu bước ra ngoài. Lúc này đây chị Hồng như linh tính có điều gì đó, chị ta gọi với ra:

    - Anh Hòa, có phải anh Hòa đó không?

    Người thanh niên này bật giác quay đầu lại nhìn và nói:

    - Đúng rồi, tôi là Hòa đây.

    Thì ra đây chính là người con trai của ông bà chủ, quả nhiên thiện tai thánh đã nói đúng. Thế rồi chị Hồng nhờ anh kia làm giúp phần việc của mình, chị ta dắt anh Hòa lên tầng bốn. Vào đến nơi, anh Hòa ngác nhiên khi nhìn lên bàn thờ, ảnh của anh ta lúc còn bé được cheo ở giữa ảnh bố mẹ mình. Hòa cứ đứng đó như chết lặng người đi, phải một lúc lâu sau, anh ta mới gỡ ảnh mình xuống dười bàn. Chị Hồng đứng đó không biết nên nói sao, nhưng rồi chị run rẩy:

    - Anh muốn biết câu chuyện về bố mẹ anh chứ?

    Hòa nhìn Hồng không nói lời nào, nhưng cái ánh mắt vô hồn của anh ta cũng đủ làm cho chị ta biết anh Hòa rất muốn biết. Trước khi đi xuống nhà, Hòa có thắp cho bố mẹ mình mấy nén hương rồi chấp tay vái lạy. Sau đó cả hai người đi xuống dưới nhà, và chị Hồng đã kể cho Hòa nghe về tất cả sự việc về bố mẹ anh, rồi thì tại sao chị ta lại biết được. Một mặt chị chủ quán đã gọi điện cho chú của Hòa đến. Kể xong mọi chuyện, chị Hồng hỏi:

    - Thế bây lâu nay anh đã đi đâu?

    Hòa nhìn ra ngoài cửa, rồi anh ta đáp:

    - Mong Hồng thứ lỗi cho, tôi không muốn trả lời câu hỏi này. Tôi biết tôi có lỗi lớn lắm với bố mẹ tôi, nhưng tôi tin ông bà ở trên cao sẽ luôn tự hào về tôi.
    Hồng có hơi thất vọng khi mà Hòa không trả lời cô, nhưng điều đó cũng đúng thôi, vì đó là chuyện riêng của Hòa, và thêm một điểm nữa là Hồng có lẽ đã biết quá nhiều về chuyện gia đình nhà Hòa.

    Một lúc sau người chú tới nơi, vừa nhìn thấy Hòa, ông ta dường như không tin vào mắt mình. Nhưng sau một vài phút nói chuyện. Người chú đó đã ôm chặt lấy Hòa, vì bây giờ đây, ông ta tin rằng người đứng trước mặt mình chính là thằng cháu đã chết cách đây mấy chục năm. Hai người vui vẻ gọi một chiếc taxi đi về nhà người chú đó. Trước khi ra khỏi quán, Hòa quay lại cầm lấy tay Hồng và nói:

    - Cám ơn Hồng về tất cả nhé, Hòa thực sự không biết phải đền ơn Hồng như thế nào.

    Chị Hồng ngượng ngùng đỏ mặt, đứng lặng thinh. Thế rồi Hòa rút trong túi ra một cái danh thiệp tư nhân đưa cho Hồng và nói:

    - Nếu Hồng cần gì thì cứ gọi cho mình nhé.

    Thế rồi Hòa tạm biệt Hồng và ra xe. Hồng nhìn cái danh thiệp tư nhân thì thấy trên có đề tổng giám đốc công ty cà phê gì gì đó với tên Hòa ở trên. Chị Hồng đi ra cửa nhìn Hòa và người chú bước lên xe taxi. Hồng bất ngờ hơn khi mà nhìn qua bên đường là người thanh niên trong bộ đồ đen hôm nào, nói cách khác đó chính là thiện tai thánh. Chị Hồng tưởng tượng có thể nhìn thấy một nụ cười trên khuôn mặt của thiện tai thánh mặc dù anh ta đội mũ lưỡi chai. Chiếc xe taxi đi qua che khuất thiện tai thánh, và khi chiếc xe đi khỏi, cũng là lúc thiện tài thánh biến mất. Chị Hồng vẫn đứng ở cửa quán cà phê, trong tay cầm danh thiếp của Hòa, nhìn vô hồn về chỗ mà thiện tai thánh đã đứng, có lẽ chị ta đang nghĩ lại những chuyện đã xảy ra với chị tại quán này, liệu đó có chỉ là một giấc mơ?
     
  2. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 6 Quán 88
    Phục Lục : Linh Báo Trên Zippo
    Trung Thu lại đến, Nhung và chị Hồng cùng nhau đi chơi trung thu đêm năy. Hai người đạp xe trên đường lên Hàng Mã. Ngồi sau xe đạp, Nhung liên tay nghịch cái bất lửa, cứ mở ra rồi lại mở vào. Chị Hồng thấy thế bèn nói:

    - Làm gì mà em cứ nghịch cái bật lửa đó thế?

    Nhung đáp:

    - Báo yêu của em đó, người yêu em tặng em để nó bảo vệ em.

    Chị Hồng cười lớn rồi nói:

    - Vậy sao?

    Nhung nói thêm:

    - Chị không biết à? Người ta mang bật lửa bên người thường là để lấy may, để chả may có bị làm sao thì luôn có ánh lửa sáng soi đường mà về với người thân đó. Hơn thế nữa, bất lửa có hình con vật ở trên nếu giữ lâu nó sẽ trở thành linh thú và bảo vệ mình.

    Chị Hồng cười nói:

    - Nghe có về kì bí nhỉ.

    Nhung cười rồi nói tiếp:

    - Hưng mua được cái bật lửa này hai năm nay rùi, lúc nào cũng mang bên người à. Bây giờ Hưng tặng em đó hihihihi.

    Chị Hồng lúc này mới hỏi đùa:

    - Thế em với Hưng sao rồi? Bây gờ Hưng đi rồi, chắc em buồn lắm nhỉ?

    Nhung đáp:

    - Cũng buồn chị ạ, nhưng rồi hai đứa em sẽ lại được ở bên nhau thôi mà.

    Cả hai người cùng im lặng, hai chị em đạp xe ngang qua một chốt 141. Nói về 141, họ là liên ngành cảnh sát bao gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, và cảnh sát hình sự. Phối hợp với nhau đề giữ gìn an ninh trật tự khi mà xã hội càng ngày càng có nhiều tội phạm. Đi cách đó được mấy trăm mét, chợt từ phía sau có một xe máy phóng nhanh qua va vào hai chị em. Đáng lẽ hai người sẽ ngã xõng xoài, nhưng không hiểu vì lí do gì mà chiếc xe tự nhiên dừng lại trên không như kiểu có ai dữ lại, và điều đó khiến cho nhỏ Nhung đã kịp chống chân và Nhung đã làm rơi mất cái zippo. Người thanh niên quay lại nhìn hai người và chửi:

    - ***** chúng mày! Đi thế à!

    Rồi người đó phong xe tiếp, đăng sau là hai chiếc xe khác đang đuổi theo. Hồng và Nhung nhìn theo người thanh niên mất dạy đó, người nay đi được một quãng, thì chợt có một vật trắng, không, đúng hơn là một con vật to trắng chồm lên người này kéo người này ngã khỏi xe. Chị Hồng đứng đó há mồm, còn Nhung thì giật mình khi nhận ra đó chính là con báo trắng trên zippo của mình. Người thanh niên bị con báo vồ khỏi xe máy ngã lăn xuống đường, vừa lúc đó hai xe đằng sau đuổi tới và tóm gọn người thanh niên này. Chạy theo sau là một loạt cảnh sát cơ động và dân phòng. Hai người kia chắc là cảnh sát hình sự, họ phải vật lộn mãi với người thanh niên đó, phải đến hơn mười phút rồi khi mà cảnh sát cơ động và dân phòng vào tiếp tay, cuối cùng họ cũng còng tay người thanh niên này lại được, đồng thời trói chặt bằng sợi dây dù. Lúc áp giải người thanh niên này đi ngang qua hai người, một anh cảnh sát hình sự hỏi:

    - Hai em không làm sao chứ?

    Cả hai lắc đầu, nhưng lúc cả hai nhìn người thanh niên bị trói, mặt mũi đầy máu, trên đầu là hình săm một chứ hán lạ lắm, đôi mắt hắn đầy dận giữ nhìn hai chị em khiến cả hai người sợ hãi rùng mình. Đợi cho họ áp giải người thanh niên kia đi khỏi, Hồng quay qua nhìn nhung hỏi:

    - Lúc nãy em có nhìn thấy gì không?

    Nhung cúi xuống nhặt cái zippo lên và nói:

    - Có chứ, báo yêu của em đã bảo vệ em.

    Nhung xoa qua cái zippo cho đỡ bẩn, rồi nhỉn nó âu yếm. Chị Hồng nghe xong câu nói của Nhung thì mồm há to ra hơn nữa mà chết lặng người, có lẽ chị đã tin vào những lời Nhung nói khi mà chính mắt chị cũng đã nhìn thấy linh báo yêu của Nhung hiện hình.
     
  3. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 7 Ngũ Hành Yểm
    Chap 1 Mượn Dép
    (Gửi lời chân thành cám ơn tới bạn N.M.Linh đã đóng góp và giúp đỡ cho cuốn sách này)

    Bùa ngải thông thường không chỉ áp dụng cho con người không, mà nó còn có thể áp dụng cho cả đồ vật, cây cối, mà thậm chí còn áp dụng cho những thứ to lớn hơn như một căn nhà, hay đơn giản là một mảnh đất. Câu chuyện mà tôi sắp kể lại dưới đây thuộc về một người bạn đọc trong Đà Nẵng, những điều kì lạ xảy ra trong chuyện đều xoay quanh gia đình của Linh. Bạn Linh có kể cho tôi khá chi tiết về vị trí, tên đường phố và địa chỉ căn nhà của bạn ý, nhưng tôi quyết định sẽ lược bớt nhưng chi tiết đó ra, để đảm bảo quyền riêng tư của gia đình bạn. Mong các bạn sẽ thích câu chuyện này, xin cám ơn.

    Phần 1: Mượn Dép.

    Năm 1963 có thể coi là cái thời điểm mà Pháp buông tay khỏi Việt Nam, và chuyển cho một kẻ khác lớn mạnh hơn tóm lấy, Mỹ. Ai cũng biết, chiến tranh mang lại nhiều đau thương chết chóc, nó không chỉ cướp đi mạng sống con người, nó còn làm tan vỡ hạnh phúc, yên bình của bao nhiêu già đình, mà hơn nữa, nó còn phá hoại đi cả mảnh đất yêu thương của người dân sống tại mảnh đất đó. Nhờ hồi đó, nhà ngoại của Linh dọn về cái mảnh đất định mệnh là vào khoảng quãng thời gian năm 1963, cái mảnh đất mà có lẽ đa thay đổi số phận của họ. Tuy biết rằng trước đây, mảnh đất đó từng là trường bắn của lính Pháp, sau đó là lính Mĩ, nhưng rồi lính Mĩ cũng dọn đi. Bỏ lại cánh mảnh đất đó trống không, cái thời điểm đó đất nước ta còn nghèo lắm, và nhà bên ngoại của Linh cũng không phải là một ngoại lệ. Sinh hạ được tất cả bẩy người con, bà ngoại và ông ngoại Linh dành dụm được một ít tiền, cũng đủ để mua được mảnh đất này. Nhưng tại sao ông bà ngoại Linh lại lựa chọn cái mảnh đất này? Chả lẽ ông bà ngoại của Linh không biết đây từng là trường bắn của lính Pháp và lính Mỹ hay sao? Đương nhiên là có chứ, ông bà ngoại Linh biết rất rõ. Nhưng ông bà ngoại Linh vẫn phải mua vì hoản cảnh bắt buộc mà thôi, thời đó gia đình đông con, hơn thế nữa miếng đất lại bỏ không, rồi thì cuộc sống khó khắn bắt buộc con người ta phải gác nhiều điều qua một bên, trong đó có cả sự sợ hãi về ma quỷ.

    Thật ra ở được đây một quãng thời gian, ông bà Ngoại Linh cũng an tâm hơn khi mà ngay trước nhà một ngôi chùa được xây lên. Kế đó là người Hoa qua nước Việt Nam ta, rồi họ lại xây lên một ngồi chùa khác ngay đằng sau nhà của ông bà ngoại Linh, ngôi chùa này chỉ cho các tăng ni mà thôi, vì đó là ngôi chùa thờ Quan Thế Âm Bồ Tát. Với hai ngồi chùa, một cái trấn trước nhà, và một cái trấn sau nhà, ông bà ngoại Linh đã có phần nào an tâm hơn vì nghĩ rằng, vơi hai ngôi chùa trước và sau nhà này, thì không một ma quỷ nào dám làm giữ cả. Ngày tháng cứ thế trôi qua, bẩy đứa con lớn dần, ông bà ngoại Linh cũng đã già yếu, từ căn nhà một tầng rộng rãi, nay đã làm thêm được một cái tầng trệt nữa cho tiện sinh hoạt. Ông ngoại Linh không may mất sớm, chỉ còn lại bà ngoại Linh là được các con hết lòng chăm lo, phụng dưỡng.

    Ngày tháng trôi qua, thế rồi một ngày nọ, họ hàng mới bà ngoại Linh và các con đi ăn đám cưới. Do phương tiện đi lại chưa thuận lợi, nên bà ngoại để cho mẹ Linh ở lại trông nhà cũng hai đứa em út, còn bốn người con đầu cùng bà đi ăn đám cưới. Mẹ Linh vốn từ bé đến giờ chưa bao giờ một lần được gặp ma quỷ, nên rất ít khi nghĩ đến chuyện đó. Cái đêm đó, Mẹ Linh cùng hai đứa em ngủ ngay dưới chân cầu thang đi lên tầng trệt. Đầu hướng vào trong nhà còn chân thì hướng về phía cầu thang chĩa ra ngoài cửa. Nhớ lúc đó mẹ Linh mới có 16 tuổi, đang ở cái tuổi trưởng thành, nên con gái thường hay bướng bỉnh lắm. Mẹ Linh có một thói quen là thường để dép ngay ngắn trước chỗ sập mình ngủ, hơn thế nữa, đôi dép lúc nào cũng hướng mũi ra ngoài. Nhiều lần bà ngoại có nhắc mẹ Linh là để dép bao giờ cũng để mũi dép hướng vào trong, chứ nếu để dép hướng mũi ra ngoài như thế sẽ có ngày ma nó mượn dép đi chơi. Mẹ Linh lúc đó thì chả có tin đâu, chỉ cười ầm lên rồi bảo bà ngoại là toàn hù dọa con cái, mẹ Linh còn viện cớ là để mũi dép hướng ra ngoài như thế để mỗi lần đi là chỉ việc xỏ vào bước luôn cho nó lẹ, khỏi mất công quay đầu dép lại. Bà ngoại Linh mỗi lúc như thế cũng chỉ biết cười với đứa con gái cứng đầu bướng bỉnh của mình.

    Cái đêm hôm đó có lẽ là cái đêm đầu tiên mà bà ngoại và bốn anh chị vắng nhà, nên mẹ Linh khó ngủ lắm, cứ nằm lăn qua lăn lại trên sập. Mẹ Linh thỉnh thoảng lại nhìn hai đứa em còn nhỏ tuổi của mình đang hồn nhiên chìm đắm trong những giấc mơ, một giấc mơ về cái ngày mai hòa bình, yên ổn. Khắp tầng một bây giờ chỉ thắp có một ngọn đèn dầu leo lắt, sở dĩ phải để đó để nếu như đêm có ai cần đi vệ sinh thì còn có cái mà dùng. Mẹ Linh cứ nằm trên sập, mắt nhắm mà không tài nào ngủ được, có lẽ mẹ Linh đang mong đến chiều mai, cái lúc mà bà ngoại và bốn anh chị sẽ trở về, cả căn nhà sẽ lại vui vẻ và có sự ấm áp của tình thương.

    Thức đêm mới biết đêm dài, thời gian trôi qua thật là chậm. Vừa cái lúc mẹ Linh chuẩn bị chìm được vào giấc ngủ, thì chợt có một tiếng động lạ phát ra từ phía cái cầu thang đi lên tầng trệt. Những tiếng lách cách cứ vang lên từ trên gác trệt xuống dưới tầng một dọc cái cầu thang. Mẹ Linh nằm đó mà có hơi rùng mình, đêm khuya vắng vẻ yên lặng, mà bây giờ lại có những tiếng động lạ phát ra tưởng như cận kề thì thử hỏi có ai mà không rùng mình sợ hãi được cơ chứ. Mẹ Linh nằm đó nghe cái tiếng lách cách và suy nghĩ không biết đó là cái tiếng động gì. Nhà Linh tuy rộng mà nghèo lắm chả có đồ đạc gì mấy, mà đâu chỉ có riêng nhà bà ngoại Linh, cả khu này nhà ai chả thế, vì đang thời chiến tranh loạn lạc mà. Mẹ Linh nằm trên sập mà hết nhắm mặt lại rồi lại mở mắt ra như thể bị cái tiếng lách cách kia làm cho khó chịu. Nằm nghĩ một lúc, chợt mẹ Linh như nhận ra cái tiếng động thân quen đó, thôi đúng rồi, đó là tiếng mấy viên đá hoặc sỏi nhỏ rơi lên nền gỗ. Mẹ Linh còn lạ gì cái tiếng này nữa khi mà ngày xưa bà thường hay chơi đồ hàng bằng sỏi với đá vụn. Nhưng có lẽ cái điều mà làm cho người chị gái của hai đứa em nhỏ đang ngủ mê mệt kia băn khoăn là tại sao lại có tiếng sỏi rơi trong nhà được cơ chứ, hay đúng hơn nữa là tiếng ai đó đang thả từng viên sỏi rơi lách cách từ trên tầng trệt xuống dưới đến tầng một vậy. Viên sỏi cứ thế rơi từ bậc thang này xuống bậc tháng khác, tạo nên từng tiếng động vang vọng trong cái đêm thanh bình bình “cạch…. Cạch … cạch …”. Chợt mẹ Linh toát mồ hôi hột, da gà bắt đầu dựng từng cái lên một, bà còn có cảm giác như có một viên nước đá chạy dọc sống lưng. Mẹ Linh nghĩ trong đàu “ không lẽ cái tiếng động đó là …”

    Ngay lúc này đây, ngọn đèn dầu bắt đầu chao đảo. Điều đó càng làm cho mẹ linh sợ hãi hơn khi mà cây đèn dầu này quanh bấc có một thành thủy tinh bao quanh, mà hơn thế nữa trời lại lặng gió, vậy thì làm sao cái ngọn đèn lại chao đảo được cơ chứ? Chả lẽ có người đang đứng đó cố thổi tắt ngon đèn. Mẹ Linh nằm trên sập rùng mình khi mà bà hình dung ra cái cảnh một bóng trắng đứng bên cạnh cây đèn dầu và bắt đầu thổi vào cây đèn làm nó tắt đi. Ngọn đèn chao đảo một lúc rồi thì tắt ngấm đi. Bây giờ đây bốn bè tối hẳn, chỉ còn có ánh trăng vằng vặc soi vào trong nhà, một cái thứ ánh sáng lạnh lẽo đến rợn người. Tiếng sỏi rơi trên nền những bậc thang bây giờ cũng đã biến mất, nhưng ngay khi mẹ Linh kịp thở dài nhẽ nhõm thì một tiếng động khác phát ra khiến bà còn bội phần sợ hãi hơn nữa.Thay vì cái tiếng sỏi rơi lạch cành ở dọc cầu thang lúc nãy, bây giờ đây, lại là tiếng cái cầu thang kêu lên ken két từng hồi đều đặn, cái am thanh đó như cào cấu vào cái không gian im lặng đó. Mẹ Linh nằm trên sập run lên bần bật, bà biết cái tiếng động này chứ. Đây là cái tiếng động mà mỗi khi có người nào đó đi lên đi xuống cái cầu thang, do cầu thang này được làm bằng gỗ, cũng lâu rồi, nên khi có ai đi lên đi xuống là nó cứ phát ra cái tiếng ken két không à.

    Lấy hết cản đảm, mẹ Linh he hé mắt nhìn về phía cái cầu thang, tim bà như ngừng đập khi mà trước mắt bà, cách đó chưa đến một mét, là một cái bóng trắng đang bước từng bước xuống khỏi cái cầu thang. Mẹ Linh vội nhắm mắt, trong lòng niệm câu “a di đà Phật” liên tục. Mấy giây tiếng ken két dừng, mẹ Linh tò mò mở mắt ra thì thấy cái bóng trắng đó là một người có mái tóc đen dài che hết khuôn mặt, người đó đang đứng ngay đầu sập. Mẹ Linh giật thọt người, và bà bắt đầu mếu máo thực sự sợ hãi. Bà nhắm tịt mắt lại, và bắt đầu thút thít khóc, miệng thì lẩm bẩm “xin bà tha cho con”. Nhưng thế rồi chợt có tiếng dép kéo lê trên nền đất nghe loẹt xoẹt, mẹ Linh mở mắt thì thấy cái bóng trắng đó đang đi dần ra vườn về phía nhà tắm. Đợi cho cái bóng đó đi khỏi, mẹ Linh lấy hết can đảm, hơi nhô đầu dậy nhìn về chỗ mình để dép thì thấy đôi dép đã biến mất. Từ phía nhà tắm vọng lên những tiếng dội nước như thể có ai đáng tắm vậy. Một lúc sau, tiếng dép loẹt xoẹt lại xuất hiện, nhưng lần này còn lẫn tiếng nhèm nhẹp như thể một đôi dép ướt vậy. Mẹ Linh lại rùng mình, co ro lại. Bà hé mắt thì quả nhiên cái bóng trắng đó đã quay về, lần này cái bóng trắng đứng ở đầu sập rất lâu, Mẹ Linh nhắm mắt sợ hãi, nước mắt cứ thế chảy ra khỏi khóe mi, không biết cái bóng đó đứng đầu sập bao lâu, nhưng đối với mẹ Linh thì đó là khoảng thời gian dài đằng đẵng. Thế rồi cái cầu thang lại phát ra tiếng ken két, được một lúc thì bốn bề yên lặng hẳn lại. Điều còn đáng sợ hơn nữa là ngọn đèn cầy đã sáng trở lại. Mẹ Linh phải đợi một lúc lâu khi mà bên tai bà không còn có tiếng động gì khác ngoài tiếng dế và ve kêu liên miên bà mới từ từ hé mắt nhìn quanh, hết đầu sập, cầu thàng, ngoài cửa, cửa sổ, tất cả đầu trống trơn không có một ai. Bà nhìn ngọn đèn cầy vẫn cháy sáng, mẹ Linh nghĩ có thể đó chỉ là một giấc mơ, nhưng dù có là mơ, thì bà cũng đã thực sự sợ hãi. Bà kéo hai đữa em của mình đang ngủ say lại gần và ôm chúng nó thật chặt. Mẹ Linh cả đêm hôm đó đã không tài nào ngủ được, có lẽ vì bà không muốn phải mơ lại cái giấc mơ đáng sợ đó, hoặc cũng có thể, mẹ Linh không ngủ vì muốn chứng kiến lại cái sự việc đó một lần nữa.

    Sáng hôm sau, những tia nắng chiếu thẳng vào chỗ sập mà ba chị em nằm ngủ. Mẹ Linh uể oải ngồi dậy. Trong đầu bà giờ đây trống rỗng, có lẽ đó là hậu quả sau một đêm mất ngủ. Mẹ Linh tiến khỏi sập, bà đang định xỏ dép thì chợt khi bà đặt chân lên hai đôi dép, bà dụt ngay chân lại. Mẹ Linh co chân run rẩy sợ hãi nhìn xuống thì thấy đôi dép được xếp ngay ngắn, mũi dép hướng vào sập, và hơn thế nữa là nó vẫn còn ướt sũng. Và cũng kể từ cái hôm đó, mà mẹ Linh luôn để dép ngay ngắn, và hướng mũi dép vào trong, bà còn luôn căn dặn Linh phải để dép như vậy, nếu không làm vậy, thì sẽ có ngày ma tìm đến mà mượn dép.
     
  4. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 7 Ngũ Hành Yểm
    Chap 2 Chửi Thề
    Câu chuyện chưa hẳn chấm dứt ở việc mẹ Linh bị ma mượn dép đêm hôm đó. Theo lời Linh kể, thì bà ngoại Linh có nói rằng không chỉ riêng gì nhà bà là bị ma quỷ trêu ghẹo, hơn thế nữa mà tất cả những người xung quanh ở đây đều vậy. Nghe nói mỗi lần lính Pháp hay Lính Mỹ sử bắn xong một ai, chúng nó vứt xác người ta ngay đó. Người dân quanh vùng thương tình, thường mang những cái xác đó đi chôn, chỉ khốn khổ mỗi một điều, quanh vùng này khô cằn toàn đá xỏi. Nên khi chôn cất ai, người ta chỉ đem quấn vô chiếu, sau đó lấy những viên đá to nhỏ đắp lên thành một ngôi mộ. Nhiều người nghĩ rằng cũng có thể vì những người này chết oan, thêm vào đó là họ không được chôn cất một cách tử tể, không tìm được đường về với người thân, nên vong hồn họ thường lởn vởn quanh cái khu nghèo này mà phá phách. Rất nhiều người tại khu này bị ném đá nhỏ, hoặc sỏi vào buổi đêm đến u đầu. Vì cái lí do đó, mà việc mẹ Linh bị ma trêu cũng không có lấy gì làm lạ cho lắm.

    Có một câu chuyện nữa khá li kì, đó là ngay đến cả Linh lúc còn bé qua nhà bà ngoại chơi rồi ngủ trưa ở đó, thì ngay cả bạn ý cũng bị ma quỷ trêu ghẹo. Kể cũng lạ thật, người ta nói rằng thời gian có thể xóa đi tất cả, vậy sao cái sự oán hận của người chết vẫn có thể tồn tại được lâu đến như vậy. Nhớ hồi đó Linh mới có học cấp hai, cô bé để mái tóc dài cột lên thành đuôi ngựa nhìn rất là yêu. Đợt đó là vào mùa hè, khi cô qua nhà bà ngoại chơi, chơi một lúc đến trưa thì lăn ra ngủ khò vì mệt ở chính trên cái sập ngày nào. Thật ra mà nói thì đây là một cái sập mới để mọi người ngồi ăn cơm, hoặc nằm nghỉ trưa, chỉ có điều là cái sập mới này được đặt đúng ở vị trí cái sập cũ mà thôi. Lúc Linh nằm ngủ, thì cô nhóc lại quay chân vào trong, và đầu cô hướng ra gần cái cầu thang đi lên tầng hai và tầng ba. Linh có lẽ là một cô nhóc dễ ngủ, nên chỉ vừa ngả lưng xuống là cô ta đã chìm đắm vào những giấc mộng thanh bình. Lúc này nhà chỉ có hai bà cháu Linh, mấy cô chú còn sống với bà ngoại thì đã đi làm hết cả rồi, bà ngoại Linh thì đang loay hoay dưới nhà bếp làm một số việc. Linh thì đang say giấc nồng trên sập, trời đang là trưa nên nắng chiếu chói trang, phải kéo rèm ở cửa sổ lại cho đớ nóng. Bất chợt, từng tiếng sỏi rơi dọc cầu thang lại vang lên ngày nào, cứ thế từng tiếng lách cách đều đều “cạnh … cạch … cạch…”. Cứ tưởng rằng như thế là sẽ làm Linh tỉnh giấc, nhưng cô nhỏ này chỉ xoay người nằm ngang và tiếp tục ngủ. Thế rồi tiếng sỏi rơi biến mất, thay vào đó là cái tiếng cầu thang gỗ kêu lên ken két, có điều lạ là cầu thang gỗ đã được làm mới hoàn toàn và vững chắc lắm, nhưng tại sao nó vẫn tự động phát ra những tiếng kêu ken két được, không lẽ chỉ vì cái cầu thang mới này cũng được đặt đúng vị trí của cái cầu thang cũ?

    Cái tiếng ken két cứ vang lên từng hồi, như thể những móng tay sắc nhọn cào cấu vô cái trưa hè oi ả mà yên bình, nhưng cái tiếng động đó cũng đủ để làm Linh thức giấc. Thế rồi từ phía cầu thang, dần hiện ra một cái bóng trắng đang đi xuống, điều kì lạ là cái bóng trắng này không đi hẳn xuống, mà nó quay mặt lại ngồi trên cầu thang nhìn về phía Linh qua những cái khe cầu thang. Đây là một thằng nhóc dáng người gầy gộc, nó cứ ngồi đó nhìn Linh một lúc thật lâu. Thế rồi chợt cái vong nhỏ đó thò tay ra tóm lấy tóc Linh, rồi nó giật thật mạnh. Linh đang chìm đắm trong giấc mơ bát ngát, chợt bị giựt tóc đến đau điếng, Linh giật mình ngồi dậy hét lớn:

    - Au!!! Mẹ Kiếp! đứa nào chơi ngu quá vậy?

    Nhưng ngay khi Linh quay lại về phía cái cầu thang thì cái vong hồn thằng nhóc đã biến mất. Linh quay nghiêng quay ngả như có tìm kiếm thủ phạm, bà ngoại Linh ở dưới bếp thấy có tiếng quát tháo thì vội chạy lên coi có chuyện gì. Linh lúc này mới bà ngoại Linh nghe về việc đang ngủ ngon thì bị ai đó giựt tóc. Bà Linh lúc này mới nhớ đến lúc nãy có nghe thấy Linh chửi thể, bà chỉ nói là chắc bị vong trêu thôi rồi bà lại quay xuống bếp, mặt bà ngoại Linh lúc này có mang một nỗi niềm lo lắng. Linh lúc nãy bị giật tóc quá đâu, chỉ ngồi trên sập làu bàu một lúc rồi bật ti vi lên coi, cõ lẽ nhờ váo cái cú giựt tóc đâu điếng đó, mà cô tỉnh cả ngủ.

    Cái gì đến rồi cũng phải đến, điều mà bà ngoại Linh lo ngại rằng cháu mình sẽ bị người âm phạt vì chửi họ quả nhiên đã thành hiện thực. Không hiểu vì lý do gì, mà từ ngày ở nhà bà ngoại về. Linh tự nhiên bị sưng lợi, đau đớn vô cùng khiến cho cô không ăn gì được, ngay đến cả nói cũng khổ sở lắm. Đã chạy chữa bao nhiêu bác sĩ, uống khôgn biết bao nhiêu loại kháng sinh, ngậm không biết bao nhiêu loại thuốc đông y, nhưng coi bộ không ăn thua gì. Thế rồi mẹ Linh lại dẫn Linh xuống nhà bà ngoại chơi, đồng thời hỏi coi lần trước nó ở dưới này có ăn gì bậy bạ mà bị viêm lợi đến mức này không. Bà ngoại Linh sau khi xem qua thì thở dài, rồi bà lấy một li nước, mang ra để giữ sân, bên cạnh cắm hai cây nến, đồng thời bà đốt ba cây nhang cắm lên một quả cam và để giữa sân. Bà ngoại bảo là tối nay hai mẹ con cứ ngủ dưới này, con Linh kiểu gì cũng sẽ hết bệnh. Lúc đầu mẹ Linh không tin lắm, đến khi bà ngoại kể việc Linh bị vong giật tóc, rồi cô nhóc do đau quá mà chửi thề nên có thể bị người âm phạt. Nghe xong thì mẹ Linh mới hốt hoảng, bà có hơi rùng mình khi mà nghĩ đến cái vụ bị ma mượn dép ngày nào. Thế là cả hai mẹ con quyết định ngủ lại nhà bà ngoại tối hôm đó.

    Sáng hôm sau, hương đã tàn và nến đã tắt, điều lạ hơn nữa là nước trong cốc đã bay hơi hết. Linh tỉnh dậy thì cũng là lúc mà miệng cô đã hết viêm và hết xưng. Quả là một chuyện lạ khó tin, Linh nằng nặc hỏi bà ngoại là tại sao lại phải làm như thế, bà ngoài chỉ bảo là do Linh chửi thề người âm, nên phải dâng nước để mong người âm tha lỗi. Linh còn tò mò lắm, nhưng thấy có hỏi mấy bà cũng không nói gì thêm. Cũng kể từ đó, mà Linh chưa hẳn cái tật chửi thề người âm. Sau này, mẹ Linh còn kể cho Linh nghe một câu chuyện hết sức rùng rợn về cô út nhà ngoại, người mà có lẽ đã bị cái mảnh đất ở nhà bà ngoại Linh thay đổi cuộc đời mãi mãi, và cũng có lẽ là cái lí do khiến bà ngoại Linh ăn năn mãi mãi về việc dọn về ở cái mảnh đất bị nguyền rủa đó.
     
  5. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 7 Ngũ Hành Yểm
    Chap 3 Bóng Của Con Tôi Đâu
    Lúc đó cô út mới lên mười bẩy tuổi, một cái độ tuổi lãng mạn, hay nói đúng hơn là cặp kè. Thời đó bên chùa Tầu, có mở một lớp dạy tiếng Trung miễn phí cho những ai muốn học. Nói về cô út, có thể nói là cô có sắc đẹp tuyệt trần, thêm vào đó lại thông minh, học giỏi, cho nên việc cô sang chùa Tầu học thêm tiếng Trung cũng là một điều dễ hiểu, vì cô út ham học lắm mà. Có lẽ trong tất cả bảy người con, bà ngoại thương cô út nhất vì bà luôn tin rằng cô út sau này sẽ có tương lai sự nghiệp, sẽ là niềm vinh hạnh lớn lao nhất của cuộc đời bà. Và có lẽ cái niềm kiêu hãnh của bà ngoại lại càng được dâng cao hơn nữa khi mà cô út đang trong thời gian tìm hiểu, hay có cách khác là cặp kè với một anh bác sĩ trẻ tên là Quân. Hai người hơn nhau gần mười tuổi, nhưng đối với bà ngoại Linh thì đó chỉ là chuyện nhỏ, khi mà anh chàng này cũng là người có học thức, công ăn việc làm ổn định, và hơn nữa là cô út rất hạnh phúc khi ở bên người này thì hỏi bà ngoại Linh còn mong muốn gì hơn cơ chứ.

    Nhưng cái trò đời, đâu phải lúc nào nó cũng được đẹp như ý người ta mong muốn cơ chứ. Đôi tình nhân trẻ này có thoi quén đó là thường ra cái gốc cây khế um tùm đầu đường ngồi đó ôn bài vở, hàn huyên tâm sự, và có thể chỉ là để được ở bên nhau mà thôi. Người xưa đã có quan niệm, những cây nào mà rợp bóng, thì đó chính là những mái nhà hoàn hảo cho những vong hồn không nơi nương tựa. Vào những dịp lễ tết, người ta thường kiêng bẻ cành cây mang về nhà vì như thế sẽ không khác gì rước vong về nhà cả. Vậy mà không hiểu sao ngày nay, người ta có lẽ đã quên đi, hoặc cũng có thể là coi thường cái quan niệm đó, họ mặc sức bẻ các cành cây đẹp mà họ coi là “cành lộc” mang về nhà chỉ để mấy ngày rồi vứt. Việc làm đó nói về nghĩa đen thì sẽ là tàn phá môi trường, hủy hoại cây xanh, hơn nữa là làm mất mĩ quan đô thị thành phố. Còn nói về nghĩa bóng, các bạn đã sẵn sàng nghe tôi nói chưa? Tôi tin là những người đang đọc ở đây chắc chắn có người đã làm những việc như bẻ cây mang lộc về nhà. Các bạn không việc gì phải lo sợ cả, vi tôi chẳng là ai mà buộc tội hay xử lý được các bạn, nhưng mong các bạn lưu ý và cẩn thận cho, vì cái cành cây mà bạn mang về nhà có lẽ sẽ không phải là cái cành lộc đâu, mà các bạn đang rước vong dữ về nhà đó, và rất có thể cái vong đó nó hợp tuổi, hợp số với bạn, biết đâu tết đó bạn sẽ được sang bên kia sự sống mà ăn tết với nó?
    Các bạn cần chứng minh hả? Bố tôi ngày xưa từng đóng quân trên rừng, và ông có một người bạn cùng đóng quân và rất thích chơi mai rừng. Nhớ bố tôi kể, có một tết người bạn này lên lại nơi xưa đóng quân, anh ta kiếm được một cành mai đẹp lắm, thế là chặt mang về bầy, và ai đến chơi nhà cũng khoe cái cành mai đó. Đích thân bố tôi cũng là người đã đến chơi và nhìn thấy cái cây mai rừng đó, phải nói là cái cành mai đó đẹp trên cả tuyệt vời, nó mang hình dáng như một cô gái đẹp tuyệt sắc đang cong mình nhảy múa vậy. Có lẽ người bạn đó nghĩ rằng năm nay sẽ may mắn vì có một cành mai đẹp, nhưng chưa hết tết, thì cô con gái học cấp ba của anh ta bị tai nạn giao thông, và nằm hôn mê bất tỉnh trong viện bố tôi. Chính ông bô tôi là người quan tâm, và theo dõi đứa con gái của thằng bạn đồng đội ngày xưa này. Thời gian thấm thoát trôi qua, nhưng cô con gái đó không có dấu hiệu gì là tỉnh dậy cả, vẫn cứ nằm yên một chỗ hôn mê bất tỉnh. Cuối cùng người bạn chiến đấu ngày xưa này đã phải mời một vị thầy bói về coi lại phong thủy trong nhà. Vị thầy bói này ngay khi vừa mới bước vô nhà, nhìn lên cây mai, đã chỉ tay vào đó mà nói rằng cây mai này có vòng nữ ẩn nấp, chính cái vong này đã ám vào con gái của họ, việc cần làm là đem đốt cây mai này ngay. Người cha lúc đầu còn lưỡng lự bởi tiếc cái cây mai đẹp đẽ này, nhưng nghĩ đến sự an nguy của đứa con gái mình, nên ông ta đã làm theo lời người thấy bói đó. Quả nhiên khi cây mai vừa bị đốt đi, mấy ngày sau con gái ông đã tỉnh lại. Chỉ đáng tiếc rằng cô nhỏ này đã bị liệt hai chân, kể từ đó không bao giờ đi lại được. Nhiều người thân bàn tán sở dĩ cô gái này bị liệt hai chân là vì ngày xưa cha cô ta đã chặt ngang thân cây mai mà mang về, chứ không mang cả gốc về.

    Quay trở lại câu chuyện về cô út nhà bà ngoại Linh, nếu nói cây nào có bóng cây rậm rạp thì chắc hẳn nơi đó có vong hồn ẩn nấp, vậy thì cái cây khế um tùm bóng mát ở khu này cũng không phải là ngoại lệ. Và rồi cứ thế, đôi trai gái say đắm tình tứ bên nhau dưới gốc cây khế cho đến một ngày Quân phải đi công tác ở nơi khác. Vào thời bấy giờ chiến tranh mới chấm dứt, cuộc sống còn khó khắn, nên Quân nghĩ rằng chia tay là việc thích hợp nhất. Chỉ buồn cho cô út, đây là mối tình đâu, mà nó lại còn đang diễn ra êm đẹp, tự nhiên chia tay giữa chừng thì thử hỏi ai mà cầm lòng được cơ chứ? Cô út buồn lắm, ngày nào cô cũng khóc, và mỗi lúc cảm thấy cô đơn tột độ, cô thường ngồi bên cây khế một mình, nơi mà hai người thường hay hẹn hò, nơi còn giữ lại bao nhiêu kỉ niệm yêu thương ngày nào. Bà ngoại Linh biết chuyện cũng thương cô út lắm, bà đã hết lời khuyên can cô út, nhưng coi bộ cái vệt thương lòng của cô con gái út này khó mà hàn gắn lại được. Đối với những người sống thiên về tình cảm như cô út thì họ có một điều cấm kị nhất, đó là để cho cái cảm xúc của mình vượt quá khỏi sự khống chế. Tại sao lại nói vậy? sở dĩ nói về một người sống thiên về tình cảm, tức là những người đó họ rất trọng tình cảm, thêm vào đó chỉ cần một chút tác động về mặt tâm lý, thì tình cảm của họ sẽ dâng trào, vượt ra ngoài vòng kiểm soát mà trở nên điên loạn hay như mắc phải chứng bệnh tâm thần.

    Thương thay cho cô út, không lâu sau cô đã mắc chứng bệnh tâm thần, suốt ngày cứ hết cười lại khóc, nhiều khi còn hát và nói chuyện một mình. Về phía bà ngoại Linh thì bà cũng đau buồn không kém, làm sao mà không đau buồn được cơ chứ? Khi mà chính mắt bà phải nhìn thấy cái niềm tự hào trong tương lai của bà, đứa con gái út mà bao yêu quý nhất phát điên. Bà ngoại Linh đã tìm mọi cách để chưa trị cho cô con gái, nhưng thời đó y học còn kém, việc chữa chạy bệnh tâm thần chỉ là một điều viển vong, không tưởng. Nhưng có lẽ ông trời cũng thương cho hoàn cảnh của bà ngoại Linh, trong một cuộc nói chuyện với mấy bà hàng xóm, có lẽ bà ngoại Linh đã phần nào biết đươc chuyện gì đang xảy ra với đứa con gái út yêu dấu của mình.

    Có người nói với bà ngoại Linh rằng ngày trước hồi thằng Quân còn ở đây, cô út và nó thường cùng nhau ngồi dưới cái gốc cây khế mà tâm tình. Nhưng điều đáng sợ hơn nữa là ngay tại chính dưới cái gốc cây khê đó, dưới cái mái lá um tùm đó, đã có một đôi uyên ương tự tử. Điều đáng nói là hai người tự tử lại là hai người trong khu phố này. Thế rồi câu chuyện dường như hiện rõ ra trước mắt bà ngoại Linh, khi mà trước đây đôi nam nữ này yêu nhau, nhưng vì hai gia đình ngắn cản, nên đôi tình nhân đã tìm đến cái chết để được muôn đời ở bên nhau. “Thôi chết rồi…” bà ngoại Linh thầm nghĩ trong đầu “không lẽ nào đứa con gái út của mình đang bị vong theo?”. Điều đó khiến bà ngoại Linh rùng mình sợ hãi, bà lại nghĩ đến những chuyện trước kia, những chuyện kì lạ đã xảy ra với mẹ Linh và nhiều điều khác nữa với gia đình bà.

    Cuối cùng bà ngoại Linh đã có được câu trả lời cho cái câu hỏi liệu có đúng là cô con gái út của bà bị vong theo hay không? Tối hôm đó, cô út đang ngồi trên tầng hai soi gương trải tóc, bà ngoại Linh từ dưới nhà đi lên khe khẽ, lúc bà nhìn về phía phòng cô út thì thấy cửa mở và đèn vẫn sáng, bà từ từ tiến lại và hé mặt vào nhìn coi cô út đang làm gì. Nhưng vừa nhìn về phía con mình đang ngồi trải tóc trước bàn phấn, bà ngoại Linh kinh hãi lấy tay bịt miệng. Trước cái gương kia, là hình ảnh phản chiếu đồ vật trong phòng, chỉ trừ có hình ảnh của cô con gái út đang ngồi trải tóc. Bà ngoại Linh còn đang đứng đó rùng mình sợ hãi, thì cô út có cảm giác như có ai đó nhìn mình, cô út quay ra của thì thấy mẹ mình đứng đó, mặt tái mét, cô út cười và nói:

    - Mẹ ra đây con chải tóc cho.

    Bà ngoại Linh từ từ tiến lại bên cạnh cái gương, hình ảnh bà hiện rõ lên tấm gương, nhưng hình ảnh cô con gái út thì vẫn không thấy đâu.
     
  6. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 7 Ngũ Hành Yểm
    Chap 4 Đến Chết Vẫn Chia Cách
    Sáng hôm sau, bà ngoại Linh tức tốc đi sang chùa Tầu, và bà đã ở đó rất lâu. Đến gần trưa bà mới về nhà, việc bà làm khi về là cố bắt đứa con gái út tắm rửa qua, sau đó cho nó mặc bộ đồ trằng, và đặc biệt là bà không cho nó ăn cái gì mặc cho cô út mè nheo. Tầm tám giờ tối, bà ngoại và các anh chị trong nhà đưa cô út lên thẳng chùa Tầu, cái chùa thờ Quàn Thế Âm Bồ Tát. Cả nhà đưa cô út vô đại điện chính của chùa, tại đây, các tăng ni đã ngồi xếp vòng quanh thành hình tròn. Ở giữa là một cái hình bát giác được bao bọc bởi một sợi dây đỏ. Cả nhà để cô út ngồi trong vòng , mặc cho cô út nhất quyết không chịu, cuối cùng bà ngoại phải dụ dỗ cô út là ngồi đây đợi để bà đi mang thức ăn lên cho cô út ăn. Sau khi cô út đã chịu ngồi im trong hình bát giác, tất cả mọi người trong nhà đi ra và đóng cửa lại, họ ngồi ngoại lặng thinh và chờ đợi. Các anh chị thì ra sức hỏi bà ngoại coi có chuyện gì vậy, bà ngoại Linh nhất quyết không nói và bảo mọi người cứ đợi rồi sẽ rõ.

    Ngay khi cánh cửa vừa đóng lại, vị sư cô trụ trì chùa ra hiệu cho những tăng ni khác bắt đầu tung kinh và gõ mõ liên hồi. Côi út lúc đầu nhìn quanh thì không biết chuyện gì xảy ra. Thế rồi cô út đứng lên, cô thản nhiên bước ra khỏi hình bát giác, nhưng lạ thay khi cô định bước ra thì như có một lực đẩy, đẩy cô lại vào trong hình bát giác. Cô út ngã xõng xoài trong hình bát giác, thế rồi cô út lại đứng lên, cô thử tung mình ra ngoài hình bát giác, những tất cả đều vô ích. Cô út bắt đầu khóc, cô út khóc ầm ỹ và luôn tiếng gọi bà ngoại Linh. Các anh chị đứng ở ngoài nghe thấy có tiếng cô út khóc và gọi mẹ xen lẫn tiếng gõ mọ tụng kinh thì ai cũng muốn đạp cửa xông vào. Tuy nhiên, các anh chị đều đã phải đứng ở ngoài khi mà bà ngoại Linh nhất quyết không cho ai vào cả. Gào khóc được một lúc, chợt cô út toàn thân co giật, hai tay cô túm lấy cổ như kiểu có một cái gì đó thòng vô cổ và xiết lại vậy, thề rồi cô trở nên giữ tợn hơn, cô út lao về phía những tăng ni đang ngồi ngoài tụng kinh như thể muốn xé xác họ ra vậy, nhưng dù cố thế nào đi nữa, cô út cũng không thể thoát ra khỏi cái hình bát quái đó. Vật vã như vậy được một lúc, thì chợt cô út đổi giọng, cô vật vã như thể đang phải chịu đau đớn tột cùng:

    - Con xin các thầy … các thầy đừng tụng nữa …. Đừng gõ nữa … con chết mất thôi….

    Lúc này vị tăng ni trụ trì mới ra hiệu ngừng gõ, vị tăng ni này cho gọi người nhà Linh vào. Vào đến nơi, tất thẩy mọi người ai cũng kinh ngạc khi thấy cô út đang ngồi chống tay xuống đất, với điệu bộ như cạn kiệt sức lực, khắp người mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Chỉ riêng có bà ngoại Linh, bà ta không lấy làm gì ngạc nhiên, bà chỉ nhìn đứa con gái út, cái đứa con mang đầy hi vọng và niềm tự hảo của bà, trên khóe mắt bà bỗng tuôn rơi hai dòng lệ tuyệt vọng. Lúc này đây, khi mà người nhà Linh có có mặt đông đủ, vị trụ trì chấp tay lại và nói:

    - Nam mô, a di đà phật. Nhà người là ai?

    Lúc này đây cô út mới cố sức ngồi dậy, chấp hai tay trước ngực, giọng nói mệt mỏi đáp lời:

    - Bẩm thầy, con là con gái bà Tám lanh trong phố.
    Nghe đến câu này, người nhà Linh ai cũng há mồm kinh ngạc. Tại sao cô út lại nhận là con gái bà Tám Lanh, con bà Tám Lanh đã chết cách đây mấy năm rồi mà. Vị trụ trì nói tiếp:

    - Nhà ngươi đã là người của cõi khác, cớ gì còn lưu luyến nơi trần thế, hãm hại người con gái vô tội này.

    Cô út nghe xong thì bắt đầu nức nở khóc và thuật lại đầu đuôi câu chuyện. Hóa ra con gái bà Tám Lanh ngày xưa có yêu một chàng trai trẻ đi làm thuê cho lính Mỹ ngày trước. Nhưng khi gia đình bà Tám Lanh biết con mình yêu kẻ làm tay sai cho giặc, gia đình bà nhất quyết ngăn cản và cấm cửa người con gái không cho qua lại với người thanh niên trai trẻ đó nữa. Như người ta đã nói: ”Tình yêu khiến cho con người ta mù lòa”, hai người yêu nhau quá say đắm, thấy được tương lai của mình rồi cũng sẽ không đi đến đâu, họ đã cùng nhau tự thắt cổ mình tại dưới bóng cây khế, nơi mà họ thường hẹn hò lúc còn sống. Cứ ngỡ rằng một khi đã bước sang cái thế giới bên kia, đôi tình nhân có thể được ở bên nhau mãi mãi. Ý trời thật là trớ trêu thay, khi chết đi rồi, chỉ sau một thời gian, người thanh niên trẻ kia được đi đầu thai, chỉ còn lại mỗi cô con gái bà Tám Lanh là ở lại một mình đơn độc dưới bóng cây khế. Chính cái sự đơn độc đó đã làm cho con gái bà Tám Lành càng lún sâu hơn vào mối hận trần thế, điều còn làm người con gái đó phẫn uất hơn nữa là nhìn thấy cô út và Quân ngày ngày bên nhau, tâm tình, và yêu thương nhau. Cái lòng ganh ghét của con gái bà Tám Lanh đã vượt qua giới hạn. Và ngay khi mà Quân với cô út chia tay, ngày ngày cô út ra gốc cây khế ngồi khóc, con gái bà Tám Lanh quyết tâm ám cô út, khiến cho cô út trở nên điên dại, mong tới giờ thì có thể kéo theo cô út về bên kia của sự sống. Tại sao con gái bà Tám Lanh lại làm vậy? Câu trả lời thật đơn giản, nếu một vong hồn muốn được siêu thoát, thì việc họ cần làm là buông rời tất cả mọi oán hận khi đang còn sống, chỉ có như thế mới được bước qua cầu Nại Hà, uống canh bà Mạn để đi đầu thai. Với nhưng vong hồn oán khi nặng nề, cách duy nhất để họ đi siêu thoát là có người khác chuốc lấy mọi oán hận đau đớn của họ, hay nói cách khác là thế chỗ họ, để họ đi đầu thai.
    Kể xong câu chuyện, chợt cô út bật khóc nức nở cô nói:

    - Sư thầy ơi … con cô đơn lắm … cuộc đời này bất công lắm … tại sao đến chết con vẫn phải chịu cô đơn chứ…

    Vị trủ trì chắp tay nói:

    - Thiện tai… thiện tai … oán hận, thù hằn … tất cả đều do mình gây ra mà thôi.

    Nói rồi vị trụ trì quay qua bà ngoại Linh hỏi:

    - Giờ thí chủ tính sao với vong hôn này?

    Đồng loạt tất cả các anh chị nhà Linh đều nhìn về phía người mẹ già của mình, không cần họ phải nói gì, nhưng trong lòng bà ngoại Linh cũng hiểu được, họ muốn đánh đuổi vong hồn con gái bà Tám Lanh đi càng nhanh càng tốt. Bà ngoại Linh thở dài, rồi bà quay qua vị sư trụ trì nói giọng nhỏ nhẹ:

    - Liệu nhà chùa có thể làm lễ siêu độ cho vong hồn người con gái này không?

    Nghe xong câu hỏi đó, một số anh chị của cô út thốt lên:

    - Mẹ …

    Vị trụ trì nghe xong câu hỏi đó thì mỉm cười rồi nói:

    - Điều đó được chứ? Xin hỏi bao giờ thí chủ dự định làm lễ cầu siêu?

    Bà ngoại Linh đáp:

    - Càng sớm càng tốt .

    Lúc này đây cô út nhìn bà, hai dòng nước mắt rơm rớm, rồi cô út thốt lên:

    - Bác … con cám ơn bác … nhiều lắm …

    Bà ngoại Linh nhìn về phía cô út và nói:

    - Bác mong con sớm ngày quên đi được oán hận, thù hằn. Hãy chút bỏ oán hận trong quá khứ con ạ, để vững tin và bước tiếp.

    Nói xong câu đó, cô út cúi xuống trước mặt bà ngoại Linh mà nói:

    - Con xin lỗi bác … thực lòng, con xin lỗi …

    Sau cái câu nói đó, cô út ngã gục ra nền nhà. Lúc này vị trụ trì ra hiệu cho các tăng ni thu hồi dây lại và bảo người nhà bế cô út lên cái ghế dài, sau đó một số người xuống bếp làm một cốc nước gừng nóng cho uống. Khi tình lại, người nhà hỏi cô út có nhớ gì không, cô chỉ lắc đầu và ngạc nhiên khi thấy mình đang ở trong chùa. Điều duy nhất mà cô có thể nhớ ra rằng mình đang ngồi dưới gốc cây khế ngày nào, nhớ tới Quân. Cô út còn có cảm giác như được đánh thức sau một cơn mê dài đằng đằng vậy. Còn có một điều lạ là quanh cổ cô út ngay lúc nó có hiện lên một vết vằn đỏ tựa như vết một sợi dây thừng siết chặt vào cổ cô vậy. Lúc ra về, các anh các chị ai cũng trách móc bà ngoại Linh là có phần quá nhân từ, độ lượng, vì vong hồn đó đã làm cho cô út thân tàn ma dại ra đến như thế này, mà vẫn làm lễ cầu siêu. Bà ngoại Linh hiểu được tâm tư của con cái mình chứ, nhưng điều bà ngoại Linh đang làm cũng là để lại phúc cho con bà sau này. Để đáp lại những lời lẽ trách móc đó, bà ngoại Linh chỉ đáp lại:

    - Đánh kẻ chạy đi, chứ có ai đánh người chạy lại bao giờ hả các con?

    Thời gian thấm thoát trôi qua, cô út đã dần bình phục trở lại, dấu hằn của sợi dây thừng trên cổ cô cũng đã biến mất. Cô út giờ đã có công ăn việc làm ổn định, và trở lại bình thường. Tuy chỉ có một điều đáng buồn rằng, đến bây giờ cô út đã 27 tuổi nhưng vẫn chưa có một mảnh tình nào vắt vai. Không lẽ đường tình duyên của cô cũng đã bị cắt đứt từ cái vụ việc đó? Nói về bà ngoại Linh, có lẽ bà cũng đã vơi đi được phần nào cái nỗi đâu, khi nhìn còn gái bà đã bình phục hoàn toàn, chỉ tiếc một điều rằng cô út bây giờ đã không còn là cô út của ngày hôm qua nữa rồi.
     
  7. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 7 Ngũ Hành Yểm
    Chap 5 Đoạt Mạng Không Thành
    Tưởng rằng nhà ngoại Linh sẽ chỉ có mỗi cô út là bị vong hồn hãm hại, nhưng còn có một người nữa đó là mợ cả. Mợ cả cưới cậu cả của Linh từ hồi còn trẻ lắm. Chỉ nhớ hồi đó mợ 30 tuổi, tình tình sởi lởi, vui vẻ, vóc người mợ to ngang ngửa với người của cậu cả. Mợ cả đẻ được 3 người con, đứa con lớn nhất là anh Lâm, anh họ của Linh, năm nay lên 17. Vào đợt đó thì chỉ có mở cả và cậu cả ngủ với nhau ở một buồng, bà ngoại Linh ngủ với anh Lâm, còn hai đứa nhỏ thì ngủ riêng. Dịp đó cậu cả phải đi công tác xa, chỉ còn lại mợ cả ngủ một mình. Căn buồng của hai cậu mợ nằm bên cạnh cái buồng mà sau này cô út ở, ngay gần cầu thang. Chưa kể tới việc là trong buồng của cậu mợ có một cái cửa sổ hướng thẳng về phía ngôi chùa tầu, cái ngôi chùa thờ Quan Thế Âm Bồ Tát.

    Đêm hôm đó, chỉ có mình mợ cả nằm ở nhà ngủ. Cứ tưởng rằng, sau một ngày làm việc mệt mỏi, mợ cả có thể ngả người xuống và chìm vào một giấc ngủ ngon lành, nhưng điều đó dường như là không thể. Mợ cả cứ nằm trên giường, xoay qua xoay lại một hồi, mãi mà không sao mà ngủ được. Quả là lạ quá, mọi khi mợ cả ngủ dễ lắm cơ mà. Không lẹ đêm nay thiếu hơi ấm của cậu cả mà mợ cả không tài nào ngủ được? cũng có lẽ đêm nay là cái đêm định mệnh của mợ cả, một cái đêm mà có lẽ suốt cuộc đời mợ cũng sẽ không thể nào quên được. Tính ra thì cũng đã gần hai giờ sáng rồi, quả là có thức đêm thì mới biết đêm dài. Mợ nằm đó nghĩ đến ngày mai, sẽ lại là một ngày bình thường khác. Đêm nay trên trời không một gợn mây, ánh trăng sáng lạnh lẽo lại chiếu thẳng vào giường, nơi mợ cả đang nằm ngủ. Một luồng gió lạnh thổi qua cửa sổ, khiến cho mợ cả lạnh run người. Mợ cả vội kéo cái tấm chăn mỏng lên ngang người, mợ thầm nghĩ “ quái thật, đang mùa hè là lại có gió lạnh là sao ta?”. Ngoài hành lang được thắp một bóng đèn quả ớt be bé, chả là để mỗi khi có ai cần đi vệ sinh, thì còn nhìn thấy được đường mà đi xuống dưới nhà. Mợ cả nằm đó, lắng nghe tiếng ve vọng từ ngoài sân vào, râm ran lên từng hồi. Chợt mợ cả rùng mình, da gà mợ cả dựng đứng khi mà tai mợ bắt được một thứ âm thanh lạ lẫm, một thứ âm thanh không thuộc về tự nhiên, đó là tiếng sàn gỗ kêu ken két. Mợ cả suy nghĩ không hiểu ai nửa đêm lại đi lại như thế này. Đầu tiên mợ nghĩ là chắc có ai đó đang tìm đường đi vệ sinh, nhưng có chi tiết lạ khiến mợ cả phải loại bỏ cái suy nghĩ đó ngay là nếu có ai đó đi vệ sinh, thì cái tiếng sàn gỗ kêu lên ken két sẽ phải phát ra từ mấy buồng trong rồi dần đần ra đến cầu thang, chứ không thể nào vọng từ cầu thang đi ngược lại lên được. Hơn nữa là từ lúc nãy đến giờ, mợ có nghe thấy tiếng ai đi xuống đâu mà có tiếng đi lên được? Hơn nữa nếu là người nhà đi thì cứ mạnh chân mà đi, cần gì mà phải rón rén tới cái mức độ sàn gỗ kêu lên ken két như thế này? Tiếng ken két thứ thế vang vọng lên từng hồi, điều đáng kinh ngạc hơn là chiếc đèn quả ớt trên trần soi sáng cả cái hành lang tối thui. Một cái bóng từ từ xuất hiện ở cửa và nó dừng lại ngay trước cửa phòng của mợ cả.

    Mợ cả hơi nhổm dậy nhìn về phía dưới cái khe cửa. Chiếc bóng cứ đứng đó lặng thinh, không biết từ lúc nào mà tiếng ve ngoài vườn đã im bặt, bốn bề không gian giờ tràn ngập một thứ không khí sợ hãi và khiếp đản. Mợ cả bỗng chốc cảm thấy ngột ngạt khó chịu, khi mợ tính ngội dậy tiến ra mở cửa thì chợt như có vô số bàn tay dữ chặt mợ lại trên giường. Mợ cả còn đang hoảng hốt không biết chuyện gì sảy ra thì chợt tiếng lạch cạch từ nắm đấm cửa khe khe phát ra như thể đang có người cố mở cửa. Mợ cả cố hết sức để cựa quẩy nhưng dường như cơ thể này không còn thuộc quyền kiểm soát của mợ nữa vậy, hoặc cũng có thể những dây thần kinh chính để phát lệnh cử động đều đã bị cắt đứt. Mợ cả cứ cố hết sức để cử động, thì chợt một tiếng cạch phát ra, cánh cửa từ từ mở. Điều làm mợ cả thực sự lạnh sương sống và sợ hãi đó là cửa đã được khóa trong thì làm sao có thể mở ra từ bên ngoài được. Cách cửa dần dần mở ra, một cái bóng người mặc áo đen hiện rõ rưới ánh đèn quả ớt. Mợ cả kinh hãi tái mặt khi mà người mặc áo đen đó không phải là trộm hay ăn cướp, mà là một ông già đầu gần như trọc, hai hốc mắt tối hoăm, mặt vô sắc trắng bệch đang đứng trước cửa phòng mợ.

    Mợ cả đang định hét lên thì chợt họng mợ ứ lại như thể có một đôi bàn tay xiết chặt lấy cổ mợ vậy. Mợ cả mồ hôi mồ kê nhễ nhại, cố hét lên những tiếng be bé đứt quãng, mắt thì nhìn không chớp vê phía cái bóng ma đang đứng ở cửa buồng:

    - Lâm …. Ơi …. Cứu … cứu … cứu mẹ …

    Cứ tưởng rằng những tiếng kêu be bé đó khó lòng có thể đánh thức Lâm dậy được, và hôm nay là cái ngày tận số của mợ cả. Nhưng có lẽ số mợ chưa tận, và cũng là ý trời đã khiến anh Lâm lúc đó tỉnh giấc và đi vệ sinh. Mở cử phòng bước ra ngoài, vừa nhìn về phái cầu thang, ngang qua cửa phòng mẹ mình. Anh lâm thấy có người, hay đúng ra một cái bóng đen lướt xuống dưới cầu thang, như một phản xạ, anh Lâm tỉnh cả ngủ lao vội người theo cái bóng đó xuống dưới nhà mà quên cả ngó vào buồng mẹ mình. Ra đến sân trước, bốn bề im lặng, anh Lâm đứng đó nhìn quanh, như cố tìm kiếm cái bóng đen vừa rồi.

    Trở lại căn buồng mợ cả. Cái bóng vừa biến mất, cũng là lúc mợ cả tưởng chừng như tắt thở và sẽ chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng. Chợt bên tai mợ cả xuất hiện một thứ âm thanh, có lẽ là một thứ âm thanh trong sáng nhất mà mợ từng được nghe, đó là tiếng tụng kinh văn Quan Thế Âm Bồ Tát. Mợ cả như được chuyền một sức mạnh, mợ vùng bật dậy trên giường ho sặc sụa. Anh Lâm đứng dưới nhà nghe thấy tiếng mẹ mình ho mới vội chạy lên nhà và hỏi:

    - Mẹ! mẹ làm sáo thế?

    Mợ cà lắc đầu gọi Lâm lại và tiếp tục ho. Tối hôm đó, mợ cả đã thuyết phục anh Lâm ngủ với mình. Sáng hôm sau, mợ cả dắt anh Lâm sang chùa Tầu dâng hương và lễ để tạ ơn. Đây là lần đầu tiên mợ cả bước chân vào chùa Tầu, mợ có một cảm giác thanh bình đến lạ thường. Sau Khi đã dâng hương xong, mợ cả bảo anh Lâm về trước, mợ ở lại ngồi nói chuyện với vị sư trụ trì của chùa. Sau khi kể cho trụ trì nghe về câu chuyện tối hôm qua, vị sư này mỉm cười chắp tay lại mà nói:

    - Nam mô, a di đà phật. Thí chủ quả là may mắn, nếu không nhờ vào con của người, thì chắc người đã bị oan hồn đêm qua đoạt mạng rồi.

    Mợ cả thấy vậy vội hỏi:

    - Ý của thầy là?

    Vị sư trụ trì đáp:

    - Nhìn tướng con trai của thí chủ, bần tăng thấy cậu bé ngày khí phách hơn người, sau này chắc chắn rạng rỡ công danh. Hơn thế nữa, câu ta là người cao số, cũng may mà có câu ta đêm qua, nếu không thì thí chủ đã mất mạng rồi.

    Sau này, mợ cả cũng không bao giờ kể lại câu chuyện đêm hôm đó với anh Lâm. Về phần mợ thì ngày ngày lêm chùa dâng hương cảm tả Quan Thế Âm bồ Tát đã cứu mạng mình, hơn nữa là hàng tháng mợ thường ăn chay như thể để tạ ơn trời phật đã cho mình một cơ hội sống lần nữa vậy.
     
  8. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 7 Ngũ Hành Yểm
    Phụ Lục : Thất Đại Ma Kinh
    Nhưng rồi cái gì đến cũng phải đến, cuối cùng nhà bà ngoại Linh cũng đã dọn ra khỏi cái miếng đất đó. Nếu các bạn tự hỏi lí do vì sao, thì một có thể là các con đã đi làm và lập ra đình riêng, nên muốn bà ngoại Linh được ở một nơi khác có điều kiện sống tốt hơn, hai là cũng bởi vì bà ngoại Linh nghi ngờ rằng mảnh đất này bị yểm bùa. Chả là không lâu sau, bạn bà ngoại Linh là một người thầy bói có tiếng lâu năm qua thăm bà. Vào nhà ngồi được một lúc, người bạn già này yêu cầu bà ngoại Linh đưa đi một vòng xung quanh nhà. Cuối cùng khi trở lại phòng khách, người bạn già này nói ngay:

    - Tôi khuyên thật, bà nên dọn khỏi đây càng sớm càng tốt, vì tôi nghĩ mảnh đất này chắc chắn là bị yểm bùa rồi.

    Bà ngoại Linh thở dài và nói:

    - Chẳng cần ông phải nói, gia đình tôi cũng đã gặp nhiều chuyện kì quái lắm rồi.

    Người thầy bói kia nói tiếp:

    - Tôi nghĩ kẻ nào yểm bùa căn nhà bà chắn chắn là một người cao tay, hơn thế nữa, kẻ này chắn chắn là một kẻ độc ác lắm.

    Bà ngoại Linh hỏi:

    - Sao ông nói thế?

    Người bạn già này nói:

    - Theo tôi thấy ám khí nặng nề như thế này, loại bùa này chắc chắn không phải là loại bùa thường…

    Nói rồi người bạn già này đưa tay lên nhẩm đếm, rồi ông ta nhìn bà ngoại Linh nói:

    - Chắc chắn là bùa được yểm theo ngũ hành, để khiến cho tà ma bị giữ lại đây, không lối thoát, không đường cầu siêu.

    Bà ngoại Linh nghe xong chỉ biết thở dài, rồi nhìn ra ngoài cửa, đôi mắt tuyệt vọng không chừng.

    Cái ngày mà nhà bà ngoại Linh và cậu mợ cả dọn đi, họ đá bán lại được nhà cho một người khác. Nhưng cái gia đình này dọn đến ở chưa được lâu, thì đã có lệnh từ trên bộ xuống tịch thu đất, với lí do bảo mật. Cái giá đình mới này được bền bù một khoản tiền xứng đáng và cấp cho một mảnh đất khác, với một điều kiện, gia đình này phải dọn ra khỏi đó ngay lập tức. Sau cái ngày mà gia đình đó tức tốc chuyển đi, người dân trong phố nhìn thấy có tất cả là ba xe van (loại xe sáu chỗ) biển xanh, và theo sau là một xe tải quân dụng biển đỏ. Bốn chiếc xe đỗ ngay trước cửa căn nhà bà ngoại Linh ngày nào. Ngay lập tức từ trong xe tải quân dụng biển đỏ, nhảy ra khỏi xe là tầm mười chiến sĩ đứng chặn đường hai ngả. Một số khác tay cầm búa và xẻng đứng trước cửa nhà bà ngoại Linh. Bước từ chiếc xe van xuống đầu tiên là một người ăn mặc lịch sự, dáng vẻ lịch lãm. Nhìn qua cũng biết người này chắc chắn chức quyền cáo lắm. Từ trên chiếc xe van thứ hai là một số người khác trong quân phục công an bước xuống, và từ trên chiếc xe cuối cùng là ba con chó to đùng, long đen xì với những vết vằn vẹn đỏ sáng rực. Đợi cho người đàn ông lịch lãm kia bước đến trước cửa cùng với những chiến sĩ công an khác, dắt theo ba con chó. Mấy chiến sĩ bô đội đạp cửa, tất cả cùng tiến vào.

    Căn nhà dọn dẹp đồ đạc giờ trống trơn. Người đàn ôgn lịch lãm đứng nhìn một lúc rồi chỉ tay xuốn ngay chính giữa nền nhà từng là phóng khách và nói:

    - Các anh đập ngay chỗ này cho tôi.

    Lập tức những chiến sĩ bộ đội dùng búa đập tan cái nền xi măng, sau đó là dùng xẻng xúc đất hất qua một bên. Ngay khi xẻng chạm phải cái vật gì cứng cứng. mấy chiến sĩ bộ đội vứt xẻng qua một tay, nhảy xuống hố vét đất, được một lúc thì lộ ra năm cái hòm xếp theo hình soa năm cánh, ở giữ là một khối xi măng có khắc chữ hán cổ. Người đàn ông lịch lãm ra hiệu cho các chiến sĩ bộ đội mở nắm cả thẩy năm cái hòm gỗ kia ra, thật là đáng sợ, năm cái hòm gỗ đó, mỗi hòm chứa một bộ hài cốt. Ngay lúc này đây, cả căn nnhà rung lên ầm ầm, mấy chiến sĩ bộ đội phải lùi lại nhảy lên đứng bên cạnh người đàn ông kia. Một lúc sau, có năm bóng người mặc áo đen hiện lên, dưới cái hố đó, hai người già, hai người trẻ và một đứa nhóc. Người đàn ông đứng nhìn năm cái oan hồn này. Lập tức cả năm oan hồn kia quỳ xuống mà nói:

    - Chắc hẳn Hắc tướng quân phái ngài đến để giải thoát cho chúng tôi. Chúng tôi trong suốt mấy chục năm qua đã hết lòng bảo vệ cái hộp đá này.

    Người đàn ôgn cười mìm và nói:

    - Các người quả nhiên là đã làm một công việc rất tốt.

    Nói rồi người đàn ông này ra lệnh cho các chiến sĩ công an đưa ba con linh cẩu lên ngồi cạnh mình. Ba con linh cẩu này mới nhìn thấy năm cái oan hồn kia thì đã nhe răng gầm gừ, dãi chảy đầm đia. Cả năm vòng hồn kinh ngạc sợ hãi, ôm lấy nhau. Vong hồn của người đàn ông già nhất vội nói:

    - Xin ngài … xin ngài hãy để cho chúng tôi siêu thoát ….

    Người đàn ông này cười ầm lên, hắn mặt vô sắc, nhìn năm vong hồn và nói:

    - Ta sẽ để cho các người thoát, nhưng không phải là siêu thoát…

    Nói rồi người đàn ông này ra hiệu, tức thì cả ba con linh cẩu chồm lên mà cắn xé năm cái vòng hồn kia, tiếng kêu gào, tiếng khóc thét cứ vang vọng trong căn nhà trống trơn này. Chỉ sau có chưa đầy năm phút, năm cái oan hồn đã bị ba con linh cẩu ăn tươi nuốt sống. Ba con linh cẩu lại nhảy lên đứng bên cạnh người đàn ông. Lúc này người đàn ông bước xuống, lấy tay phủi qua cái hòm đá và đọc:

    - Bất kì kẻ nào mở hòm ra, sẽ có chung một cái kết cục là chết!

    Người đàn ông cười lớn mà nói:

    - Hắc tướng quân thật là khéo biết đùa chứ.
    Một chiến sĩ công an tiến tới cầm cái búa và nói:

    - Anh Tú, búa đây.

    Không cần quay lại, Tú lấy tay gồng sức, đập vỡ cái nắp đá, rồi Tú kéo ra một cái bọc vải mầu đen. Tú đi lên khỏi cái hố, rồi đưa cho một chiến sĩ công án khác đứng giữ. Tú lật tấm vải đó thì bên trong là mấy quyển sách hán cổ. Tú cầm từng quyển lên và đọc:

    - Họa bì kinh, thoại thú kinh, âm dược kinh, vạn binh kinh, tử sinh kinh, tà thuật kinh, và hắc đế kinh. Đủ cả rồi.

    Tú bọc lại bẩy quyển kinh , rồi ra lệnh cho tất cả về. Ba chiếc xe van tiến đi trước, để lại những chiến sĩ bộ đội niêm phong căn nhà rồi cũng lên xe đi mất. Người đàn ông này là ai? Tại sao mở hộp đá ra không chết? tại sao ông ta có được linh cẩu? ông ta nắm chức vụ gì? và liệu có liên quan gì đến hắc tướng quân không?
     
  9. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 8 Ân Oán Tuần Hoàn
    Phần 1 Tự Vệ
    (Bàn quyền thuộc về đồng tác giả Shinz bên Trường Tồn)

    “Một tình yêu đích thực có thể làm cho con người ta mờ mắt, nhưng bên cạnh đó, nó lại còn có thể làm cho con người ta mở mắt”. Phương tây, lời thề ước trong các đám cưới có một câu “Chúng tôi nguyện thề yêu nhau cho đến chết mới chia cách”, tạm hiểu là lời thề thủy chung có một giới hạn đó là đến chết. Nhưng đó là đối với người phương Tây, còn người phương Đông chúng ta lại khác. Chúng ta biết rằng chết, là một trường hợp hoàn toàn khác, một cái khái niệm khác, và cũng cớ thể chỉ là một quan niệm hoàn toàn khác, điều đó cũng là một lời giải thích cho việc vì sao lời nguyện ước của người phương Đông ta chỉ có là “yêu nhau tới khi đầu bạc răng long”. Đầu bạc, răng long chưa có nghĩa là chết, nó mới chỉ là đứng ở cái cánh cửa chuyển giao mà thôi. Câu chuyện dưới đây nói về một mối tình ngang trái, hay đúng hơn là oan nghiệt. Rồi kết thúc hai nhân vật chính trong truyện sẽ sao, và kết cục của họ sẽ thế nào? Mong rằng bạn đọc sẽ bị lôi cuốn vào câu truyện, vào cái vòng ân oán tuần hoàn.

    Phần 1: Tự Vệ.

    “Rầm!”, cánh cửa căn nhà cũ kĩ này bật mở, thằng Thái trong tay cầm chai rượu say mềm đi liêu siêu vô trong nhà. Vừa vào đến nơi, hắn ngả lưng xuống cái ghề gỗ dài cũ kĩ và la hét:

    - Lũ Khốn nạn chúng mày đâu hết cả rồi?! Mang cho ông cái gì lên đây để ông nhắm tiếp nào!

    Vừa lúc đó, Hoa ở dưới bếp mới dọn dẹp đi lên, Đi ngang qua phòng khách, vừa nhìn thấy Thái trong cái dáng vẻ say mềm như vậy thì cô ta có hơi rùng mình. Thế rồi Hoa lặng lẽ cúi mặt, cô thẳng bước tiến về phòng mình. Không may cho Hoa, thằng Thái đã nhìn thấy cô, hắn ta bật dậy liêu siêu trên ghế, quay mặt nhìn về phía Hoa mà gào lên:

    - Con ** kia! Mày đi đâu thế?! Không nghe thấy ông gọi à?!

    Hoa lúng túng, run rẩy, cô ta quay lại đáp:

    - Dạ, em tưởng anh ngủ rồi, nên không dám làm phiền.

    Thằng Thái nghe xong câu đó thì nóng máu vô cùng, hắn lao khỏi ghế tiến về phía Hoa, hắn dơ tay vả vào mặt Hoa một cái đau điếng. Má của Hoa vốn trắng mịn mà giờ đây đã xuất hiện vết tay hằn đỏ. Hoa ngã người xuống đất, cô cố ngồi dậy, một tay xoa má và bắt đầu thút thít khóc. Thằng Thái quán lớn hơn:

    - Mả mẹ mày! Mày chọc điên ông mày à?! Hả?! xuống bếp làm mấy món nhậu lên đây cho ông nhắm mau!

    Hoa lúc này nói trong nước mắt:

    - Em xin anh, nhà còn gì ngoài mấy củ khoai củ sắn đâu.

    Thằng Thái lại quát lớn:

    - Con mẹ mày! Không biết đường đi mua à?!

    Vừa nói, hắn vừa lấy chân đá lia lịa vào người, vào mặt của Hoa. Hoa lúc này chỉ còn biết ôm mặt và chịu đựng nhứng cú đá đau điếng người của thằng Thái, cô van xin trong nước mắt:

    - Em xin Anh… Xin anh tha cho em … em làm gì có tiền chứ…

    Thằng Thái vẫn quát lớn:

    - *********** con này già mồm à?! Không biết đường đi mua chịu à?

    Hoa vừa khóc vừa nói:

    - Nhưng em … em mua chịu nhiều lần lắm rồi… giờ người ta không cho mua chịu nữa…

    Thằng Thái càng nghe Hoa nói, hắn càng tức điên người. Cuối cùng hắn giáng cho Hoa một cú đạp mạnh vào bụng. Thằng Thái liêu siêu đi ra ngoài cửa, nó cầm chai rượu gần hết quay lại nói:

    - Mẹ cái con mặt ***! Không được cái việc gì hết!

    Nói rồi thằng Thái thẳng tiến ra ngoài cửa, chắc là lại đi đến quán nhậu nào đó mà ăn vạ đồi uống chịu. Thằng Thái đi khỏi, chỉ còn lại mình Hoa nằm dưới đất thút thít khóc, có lẽ cô khóc không phải vì đau đơn thể xác, mà cô khóc vì nỗi đau tầm hồn, một cái nỗi đau mà khó lòng mờ nhạt đi được, nỗi đau về cái cuộc đời quá đỗi cay nghiệt với cô.

    Đêm hôm đó, thằng Thái lại quay trở về với căn nhà nghèo khó, hắn ta mở cửa vào, ngồi dưới cái ghế như thể cho đỡ say. Hắn ngồi đó và lôi dưới gầm bàn ra mấy tờ tạp chí đã cũ nát, lật từng trang coi, đến mục hoa hậu thi áo tắm. Mắt thằng Thái như sáng lên, hắn nhìn chăm chằm vô đó, một tay cầm tờ báo, còn tay kia thì đưa xuống dưới… Quả đúng như là các cụ ta đã nói “tửu là phải đi với sắc”, tửu thì thằng Thái đã có quá đủ rồi, giờ nó chỉ cần có sắc để thỏa mãn cái sự dâm dục của bản thân mà thôi. Thằng Thái ngồi đó mân mê một lúc, chợt hắn cảm thấy vô vị, hắn vứt toẹt tờ tạp chí lên bàn, thở dài và nói:

    - Đếch sướng gì hết… Ước gì có con nào để *** nhỉ.

    Nhưng chợt trong đầu thằng Thái lóe lên một cái ý nghĩ, hắn mỉm cười, một cái vẻ mặt dâm đãng xuất hiện trên khuôn mặt Thái. Rồi hắn cố đi lại thật nhẹ nhàng vô trong nhà. Đến gần buồng của Hoa, Thái đứng lại nghe ngóng, quả như hắn dự tính, Hoa đã say giấc nồng. Thằng Thái từ từ mở cửa, rón rén bước vô bên cạnh giường của Hoa. Hoa đang nằm ngửa trên giường, hay tay đặt ngay ngắn trước ngực, trên người cô mặc một bộ đồ ở nhà mỏng manh mầu trắng. Thằng Thái đứng đó nhìn lên cái cơ thể của Hoa, hắn như nhìn xuyên qua được quần áo của cô ta. Hoa vốn thường xuyên phải làm việc vất vả, nhưng không hiểu sao mà cơ thể cô lại trắng nõn nà như thế, thêm vào đó là hai cặp ngực căng tròn của Hoa cứ phập phồng theo từng nhịp thở đều đặn sau lớp áo ngủ mỏng manh, có vẻ như cặp ngực này đang khiêu khích thằng Thái vậy.

    Thằng Thái đứng đó lặng người, hắn ta nuốt nước bọt ừng ực. Thế rồi hắn nhẹ nhàng trèo lên người Hoa, hai tay hắn nâng nhẹ hai tay Hoa đặt qua hai bên, rồi nhẹ nhành thằng Thái cởi từng cái cúc áo ra một. Thằng Thái trố mắt ra nhìn khi mà cái mảnh áo che thân của Hoa đã được lột ra, để lộ bên dưới là hai cặp ngực với một làn da trắng nón nà. Thằng Thái vui sướng trong lòng, có lẽ cái máu dâm đãng trong con người hắn đang sôi lên sung sục. Thế rồi thằng Thái bắt đầu từ từ thưởng thức cái cơ thể trinh tiết của một người con gái đang độ tuổi đôi mươi. Hoa lúc này đã dần tình giấc, do cảm thấy hơi lạnh và nhồn nhột ở ngực. Vừa mở mắt, cô ta hốt hoảng khi thấy cái áo của mình bị cởi bung ra, và Thái đang ngồi trên người mình giở trò ô nhục. Hoa hét lên:

    - Anh Thái! Anh làm cái trò gì thế?!

    Thằng Thái thấy Hoa đã tỉnh, hắn nhanh tay giữ hai tay Hoa lại, còn đầu thì vẫn tiếp tục áp vào cặp ngực căng tròn của Hoa. Thằng Thái nói giọng nỉ non:

    - Hoa à, chiều anh trai em một lần đi, anh nứng quá … anh hứa sẽ làm cho em sung sướng mà.

    Hoa cố sức dãy dụa, nhưng xem ra là không thể vì hai tay cô đã bị giữ, thêm vào đó thằng Thái đang ngồi hẳn lên người cô. Hoa bật khóc và van xin:

    - Em xin anh … Anh Thái ơi … Anh muốn gì cũng được … nhưng đừng làm chuyện này …

    Hoa cứ khóc lóc, van nàn, rồi dãy dụa. Thằng Thái bắt đầu khó chịu, hắn sôi máu, vung tay tát thêm hai phát mạnh nữa lên mặt Hoa rồi quát:

    - Con ** này! Câm mồm!

    Rồi thằng Thái đứng dậy, túm tóc lôi Hoa xuống đất, hắn dùng tay xé nốt cả cái quần ngủ mà hoa đang mặc cùng với cả cái quần con. Giờ đây Hoa đã trần chuồng như nhộng, không một mảnh vải che thân, điều đó càng khiến cho thằng Thái thêm phần thích thú. Thế rồi thằng Thái với Hoa quần thảo nhau trong căn phòng của cô ta. Tiếng la hét, chửi bới, rồi thì cả tiếng khóc của Hoa vang vọng khắp cả khu xóm đó. Nhưng xem ra không một người nào dám ra mặt vì họ còn lạ gì thằng Thái, dây vào nó thì chỉ có chết mà thôi. Sau một hồi quần thảo, dường như Hoa cạn kiệt sức lực cô ngã úp nửa người lên cái bàn gỗ cũ kĩ. Thằng Thái thừa dịp cơ hội đến, hắn chạy lại áp sát, và bắt đầu hành vi quan hệ tình dục. Hoa trong lúc tuyệt vọng nhất, chợt có một cái gì đó trong Hoa trỗi dậy, hay đúng ra là “giọt nước làm chàn ly”. Hoa đanh mặt lại, cô với cây bút chì nhọn trên bàn và quay lại đâm tới tấp thẳng vào họng của Thái.

    Thằng Thái bị đâm bất ngờ, không kịp trở tay, cuối cùng hắn lãnh chọn ba nhát đâm chí tử vào cổ. Máu phun tung tóe, thằng Thái gào lên, rồi hắn đổ gục xuống đất, mắt trợn trừng nhìn Hoa. Hoa đứng đó một lúc thật lâu, thế rồi cô ta đổ gục xuống đất, buông rơi cái bút chì và bắt đầu ôm mặt khóc. Tiếng khóc của Hoa lúc này cứ vang vọng trong đêm, một cái tiếng khóc thê lương, não nề đến đáng thương. Vừa lúc đó, Tuấn cầm một bọc mì tôm ăn liền tới nhà Hoa, vừa tới đầu xóm, chợt nghe tiếng Hoa khóc, Tuấn chèo rào lao vội vào buồng của Hoa, Tuấn kinh hãi đánh rơi cả bịch mì tôm, khi mà cả căn phòng toàn máu, thằng Thái thì đang nằm đó, còn Hoa người trần như nhộng, đang ôm mắt khóc. Tuấn run rẩy hỏi:

    - Hoa … có chuyện gì thế này…?

    Hoa nhìn lên Tuấn, cô ta nức nở nói:

    - Anh Tuấn…
     
  10. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 8 Ân Oán Tuần Hoàn
    Phần 2 Đạo Đức Suy Đồi
    Gia đình Hoa là một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Không hẳn là khó khăn ngay từ đầu, mọi chuyện xảy ra khi mà Thái, anh trai của Hoa bắt đầu bước vào con đường sa ngã. Trước đây ông bà nội Hoa sở hữu nhiều mảnh ruộng rộng lớn lắm, phải thuê người giúp việc đồng áng, và gần như năm nào mấy mảnh ruộng rộng lớn đó cũng mang lại nhiều lợi nhuận cho gia đình Hoa. Kế đó, là bố mẹ Hoa đều là người có ăn học đàng hoàng, sau này bố Hoa làm cho một cơ quan nhà nước ở cái làng đó, mẹ Hoa thì làm ở một trường mầm non. Bố mẹ Hoa hay cũng như ông bà nội Hoa rất vui sướng khi mà có được một trai, và một gái trong gia đình. Ngày trước căn nhà của Hoa ở cũng khang trang hơn nhiều. Thế nhưng rồi cái hiện tại tươi sáng đó cũng chả được bao lâu, thằng Thái ngày trước ngoan ngoãn lắm, nhưng rồi kể từ ngày nó đặt chân vào cấp hai, cái gì đến cũng đã phải đến, thằng Thái bắt đầu sa ngã. Đó cũng là một cái điều dễ hiểu và khó mà tránh được, nói vậy chứ làm sao để cho con cái mình không sa ngã được khi mà nó là con của một gia đình gần như là giầu có nhất làng? thứ hai là ở lớp, hay như cái trường đó không ai bằng được như thằng Thái? Hay nói ngay như đến việc nó là con trai duy nhất của gia đình?

    Có thể nói những biểu hiện sa ngã đầu tiên của thằng Thái đó là bỏ học, trốn đi chơi. Và nối tiếp theo đó là cờ bạc, rượu chè, trai gái, thậm chí là cả hút sách. Cái gì thằng Thái cũng đã trải nghiệm qua, hơn thế nữa, chắc hẳn con trai tuổi đó ai cũng muốn được như nó, được có cái cơ hội trải nghiệm tất cả 4 thứ trên. Nhưng mà trên đời này chả có cái gì là mãi mãi cả, đặc biệt là của cải vật chất, thằng Thái mà nó đã xa chân như thế thì dù có núi vàng biển bạc cũng không bao giờ là đủ cho nó cả. Nhưng cũng không thể trách nó hoàn toàn, một phần là lỗi của bố mẹ Hoa, khi thấy thằng con trai cả của mình xa ngã như vậy, họ đã không thực sự hết lòng kéo nó lên, nhưng cũng có lẽ, họ đã mắc phải một sai lầm đó là “trái tim nhầm chỗ để trên đầu”. Thay vì cương quyết, uốn nắn thằng Thái lại, bố mẹ nó lại vẫn buông lỏng, chỉ dùng lời ngon tiếng ngọt, lấy lý lẽ ra để mà thay đổi con mình. Trên đời này có nhiều bậc làm cha làm mẹ quá nực cười, tại sao họ quá mờ mắt, quá thương con mình, để đến khi chúng nó đạo đức suy đồi, hư hỏng, vẫn chiều chuộng yêu thương chúng nó chứ? Chả lẽ họ không hiểu được rằng làm như vậy chỉ khiến con họ thêm sa ngã mà thôi? Hay họ làm vậy là để chứng tỏ cái tình thương của mình là vô bờ bến? kể cả con mình có giết người, cướp của thì họ vẫn nhắm mắt và ôm con vào lòng rồi chiều chuộng nó hay sao chứ?

    Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao ngày trước gia đình Hoa có nhà cao cửa rộng, mà giờ lại biến thành một căn nhà tồi tàn như bây giờ? Mọi việc diễn ra vào quãng sau khi thằng Thái đi trại cải tạo mấy lần mà không sửa được cái đạo đức suy đồi của nó. Như đã nói, bố thằng Thái làm trong cơ quan nhà nước, ông ta thực sự đau lòng khi thấy thằng con trai nối dõi sa ngã. Chính ông là người đã đưa nó vào trại cải tạo, phải làm vậy ông cũng buồn lắm chứ. Nhưng mà cái việc làm đó của ông, chỉ khiến cho thằng Thái thêm phần căm ghét ông hơn mà thôi. Ông sau nhiều lần gửi nó lên trại cải tạo, thấy không ăn thua gì, người cha già này đã thực sự buông xuôi, bỏ mặc con mình muốn nó tới đâu thì tới, đồng thời ông cũng đã làm một việc mà có lẽ người đau đớn nhất là ông, từ con. Mặc cho vợ ông hết lời khuyên can, nhưng ông đã nói là làm. Sau cái ngày từ con đó, thằng Thái giận dỗi, nó bỏ đi mất mấy ngày. Nhưng trước khi đi, người mẹ giầu lòng nhân từ kia đã dúi cho thằng con trời đánh này một số tiền kha khá, với hi vọng là nó nhìn nhận được sự việc, tu thân tích đức, tự kiếm việc, rồi đợi cho bố nguôi giận rồi hãy về. Theo tôi thấy, mẹ thằng Thái quả là “người điên dệt mộng”, chả lẽ bà ta không hiểu được cái chân lý rằng “cáo chết ba năm quay đầu về núi hay sao”, cái tính hư hỏng nó đã ngấm vào tận xương tủy, thì thử hỏi làm sao mà thằng Thái có thể thay đổi được cơ chứ?

    Sau hai ba hôm, thằng Thái quay về mang thêo một can xăng. Chẳng cần nói thêm, các bạn cũng đã biết, niềm tin mà mẹ thằng Thái đặt vào nó đã hoàn toàn tắt lịm. Có tiền, nó sẽ lại đi ăn chơi, và rồi khi hết, thằng Thái lại chở về cái ngân hàng, mà đối với nó là vô tận. Thằng Thái nhân lúc đêm tối, làng xóm vắng vẻ, nó đã tẩm xăng và đốt chính căn nhà của nó, mà bên trong căn nhà là bố mẹ, em gái, thậm chí là cả ông bà nội với hi vọng nó sẽ thừa hưởng tất cả tài sản. Nhưng có lẽ ông trời không để cho gia đình thằng Thái chết thảm như vậy. Bố nó ngửi thấy mùi khét, đã huy động tất cả mọi người chạy ra kịp thời, đứng nhìn căn nhà bao nhiêu lâu tích cóp gậy dựng nên sụp đổ mà gia đình thằng Thái lòng đau như cắt. Thời gian thấm thoát trôi qua, bố mẹ thằng Thái có lẽ đã bị thằng Thái vắt kiệt sức lực, cả hai người đã sớm đi theo bà nội về bên kia thế giới, bỏ mặc lại mình ông nội chăm lo hai đứa cháu.

    Hoa tuy hoàn cảnh gia đình như vậy, nhưng cô lại trái ngược hoàn toàn so với thằng anh trai cô, thằng Thái càng hư hỏng bao nhiêu, thìa Hoa càng chứng tỏ được mình là một đứa con, một người cháu ngoan ngoãn bấy nhiêu. Nói rằng bây giờ trong gia đình chẳng còn ai ngoài ba ông cháu. Gia đình Hoa thực sự đi xuống từ đây, thằng Thái nhiều lần quay về nhà dọa nạt, đòi giết chính ông nội của mình để đòi tiền. Mỗi lần chứng kiến cảnh đó, Hoa lại chay ra can ngăn người anh trai của mình, và tất nhiên, mỗi lần làm vậy là một trận đòn tới tấp cho Hoa. Ngày tháng trôi qua, để bươn trải cuộc sống, cuối cùng ông nội Hoa đã phải bán dần đi những mảnh ruộng mầu mỡ, đến mức giờ nhà chỉ còn một mảnh ruộng nhỏ, hai ông cháu phải thay nhau canh tác để có cái ăn. Thế nhưng, một người tốt và nhân từ như ông nội Hoa lại không được trời thương, thằng Thái không biết nghe ai nói mà nó cầm dao về và ép ông nội phải khai ra chỗ giấu vàng của gia đình. Ông nội Hoa thì nói rằng không có vàng, nhà cửa nghèo thế này lấy đâu ra, Hoa thì van xin thằng Thái đừng làm liều, vì thực sự là ông nội không có vàng. Sau một cuộc cãi vã ẩu đả, thằng Thái đánh đập đẩy Hoa ngã qua một bên. Ông nội Hoa thấy vậy bền chạy lại định đỡ Hoa, thằng Thái trong lúc bực tức vì ông nội quá kín miệng, nó tưởng ông chạy đi gọi người kêu cứu. Sẵn con dao trong tay, thằng Thái đã làm cái việc mà nó dự tính ngay từ đầu. Thằng Thái lao tới, nó cầm dao đâm chết ông nội mình ngay tại chỗ. Trước khi chết, ông nội thằng Thái đã phải bật khóc, ông ta nói những lời cuối cùng:

    - Cháu … à … ông … không có vàng … thật mà…

    Hoa thấy ông nội mình bị đâm, cô chạy lại ôm lấy ông nội khóc nức nở, cô gào lên trong nước mắt:

    - Ông ơi … ông đừng bỏ cháu đi … ông ơi …

    Thằng Thái đứng đó mặt nhìn không biến sắc, thế rồi Hoa quay lại phía thằng Thái giọng nghẹn ngào:

    - Anh ác độc lắm … sao anh lại nỡ giết chính ông nội mình cơ chứ … anh … anh không phải là con người.

    Thằng Thái nóng máu nó chạy lại vả mạnh vào mặt Hoa quát:

    - Con người cái mả mẹ mày! câm mồm!

    Hoa ăn cái tát trời giáng, cô không thèm bận tâm, vẫn ôm lấy ông nội. Thằng Thái chĩa dao về Hoa nói giọng hăm dọa:

    - Con **! Mày mà báo công an, bố xử nốt mày đấy.

    Nói rồi thằng Thái ung dung cầm dao đi ra cửa trước, đí đến cửa nó quay lại nhìn vào cái xác ông nội phán một câu lạnh lùng:

    - Lão già cứng mồm, ai bảo không nói.

    Sau cái ngày hôm đó, Hoa đã cuốn ông nội vào cái chiếu mới nhất trong nhà, đồng thời cô trôn ông nội ở ngay cái vườn sau. Có lẽ, đây là việc duy nhất mà cô có thể làm, hoàn cảnh khó khăn như vậy thì làm sao có có thể làm cho ông nội một cái đám tang hoàn tất được chứ. Tuy trôn cất ông nội sơ sài như vậy, nhưng cứ mỗi sáng sớm, hay như trước lúc đi ngủ, cô thường ra vườn sau, ngồi trước mộ ông nội rất lâu, có lẽ chỉ là để tâm sự với ông, được ở bên ông nội thêm một lúc mà thôi. Thằng Thái mấy tháng sau cũng tự mò về ở hẳn căn nhà tồi tàn đó, có lẽ nó cũng đã cạn tiền nên không thể đi ăn chơi chác táng được như trước, nhưng thằng Thái vẫn có một người bạn chí cốt, đó là rượu. Thằng Thái vô nhà ở tự nhiên, Hoa cũng chả đả động gì cả, chỉ ngoan ngoãn chăm sóc cung phụng nó, vì có lẽ ít ra, trong sâu thẳm thâm tâm của cô, thằng Thái vẫn là người anh trai duy nhất, hay như người thân còn sót lại trên cõi đời này. Hoa đã không báo công an để bắt thằng Thái, lý do là vì cô nghĩ rằng vật chứng không đủ, thứ hai thằng Thái là người thân duy nhất mà cô còn lại trên cõi đời này, không có lý nào lại mất cả hắn được. Theo bạn đọc, thì Hoa là người quá ngu ngốc hay là một con người quá cao thượng? Khi mà cái việc làm của cô đã khiến cô phải trả một cái giá rất đắt, một vết thương lòng không bao giờ phai mờ, đó là bị chính người anh ruột của mình cưỡng hiếp.
     
  11. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 8 Ân Oán Tuần Hoàn
    Phần 3 Em Sợ Lắm
    Nhưng liệu ông trời quả thật có mắt mà không tròng vậy sao? Chả lẽ một người như Hoa lại phải chịu một cái cuộc sống đầy nghiệt ngã và khổ đau như thế này sao? Kiếp trước Hoa đã làm gì nên tội mà tại sao kiếp này cô phải trả một cái giá đắt đến như vậy? Thực ra thì, không hẳn là ông trời không có mắt đâu, có thể ông trời đã sắp đặt cho Hoa phải sống một cuộc sống cay đắng nghiệt nga, những ông ta đã cho Hoa tìm thấy được tình yêu đích thực của mình trên cuộc đời này, đó là Tuấn. Tuấn là một chàng thanh niên sống cùng làng, hoàn cảnh của Tuấn có thẻ nói là ngang bằng với hoàn cảnh của Hoa, vì Tuấn mồ côi từ nhỏ. Lớn lên trong mái nhà tình thương của làng. Tuấn làm nhiều việc lắm, từ việc đồng áng, công việc ở lò gạch cũ, rồi đi làm thợ hồ, đi khuân vác, nói chung ai thuê Tuấn làm việc gì là Tuấn làm việc đó. Tuấn cô gắng làm ăn, cuối cùng cũng thuê được một căn nhà nho nhỏ mé làng, có thể tạm coi đó là chỗ chui ra chui vào. Tuấn đã từng có thời đi làm đồng thuê cho nhà của Hoa, và cái lần đầu tiên mà Tuấn gặp Hoa đó là khi mà cô cùng bà nội mang đồ ăn và nước uống ra cho công nhân ngoài đồng. Từ cái nhìn đầu tiên đó, mà có lẽ Tuấn đã thương thầm nhớ trộm hoa rồi.

    Thế nhưng cái thói đời nó lại không có đơn giản như ta nghĩ, Tuấn tự ngẫm mình là hạng nghèo mạt, sao dám mơ ước có được Hoa, một con nhà giầu có gần như nhất làng được cơ chứ. Thế nhưng thời gian qua đi, cho đến cái ngày gia đình Hoa xuống dốc, chỉ còn lại Hoa với thằng Thái. Tuấn vẫn hết lòng thương yêu cô, Tuấn vẫn thường mua những đồ lặt vặt mang qua cho Hoa. Và cũng như một lẽ thường tình của cuộc sống, không lẽ một người tốt với mình như vậy mình lại không nhận ra chứ? Hoa biết được tấm lòng của Tuấn đối với cô, và nói thẳng ra, cô cũng đã đem lòng yêu thương Tuấn từ lâu lắm rồi. Tối hôm đó cũng như bao tối hôm khác, Tuấn lại mang đồ qua cho Hoa, và nếu như cô đã ngủ thì anh ta sẽ lặng lẽ mở cửa bước vào nhà và để gói đồ lên bàn trong phòng Hoa. Tuấn biết rõ thằng Thái là người như thế nào, và Tuấn cũng nhin nhục nó nhiều lắm, vì ít ra nó vẫn là anh ruột của Hoa.

    Thế nhưng cái tối ngày hôm nay sẽ không như tối bao ngày khác, vì những gì mà Tuấn tận mắt chông thấy được cảnh tượng gì đang diễn ra trong căn buồng của Hoa. Tuấn còn đang đứng đó chết lặng người đi thì Hoa từ dưới đất lao vội lên, không một mảnh vải che thân ôm chầm lấy Tuấn. Hoa úp mặt vào lòng Tuấn, cô khóc lớn lắm, cứ khóc mãi rồi bắt đầu tự trách bản thân:

    - Anh Tuấn ơi … Sao anh Thái lại làm thế? … em không cố ý đâu! … em không cố ý đâu!

    Tuấn phải một lúc lâu mới trấn tĩnh lại được, thế rồi Tuấn vòng tay qua ôm lấy Hoa, nói giọng nhỏ nhẹ:

    - Thôi em … chuyện dù gì cũng đã rồi …

    Thật đúng là một câu nói bất ngờ, nhưng có lẽ cũng không có gì đáng ngạc nhiên mấy khi mà Tuấn vốn là một người sùng đạo phật. Thế cho nên, chuyện gì xảy ra ngày hôm nay, Tuấn nghĩ cũng là một cái kết cục cho thằng Thái mà thôi, nhà phật đã dạy rằng “ác giả ác báo” cơ mà. Thế rồi tuần cởi cái áo của mình, rồi mặc vào cho Hoa và nói:

    - Em ra đằng sau tắm rửa sạch sẽ đi, để anh lo thằng Thái cho …

    Lúc đầu Hoa nhất định không chịu, cứ đứng đó mà ôm chặt lấy Tuấn mà khóc. Phải khuyên can mãi, cuối cùng Hoa mới chịu bước ra sân sau để tắm rửa qua. Tuấn nhanh trí chạy đi kiếm cái chiếu cũ, nhanh như cắt, Tuấn quấn xác thằng Thái vô rồi kéo ra sau vườn, đồng thời Tuấn cẩn thận để cho máu không vương vãi ra khắp cả nhà. Tuấn mang xác của thằng Thái ra để vô một góc vườn, rồi cậu ta chạy đi vớ mấy cành cây khô trong vườn mà che tạm đi. Xong đâu vào đó, Tuấn lấy cái xô nước và một cái khăn cố kì cho hết vết máu, nhưng coi bộ vết máu chỉ mờ đi mà thôi chứ không thể nào hết được.

    Còn đang mải lau chùi, thì lúc này Hoa đã tắm rửa xong, và mặc chiếc áo còn dính máu của Tuấn bước vô phòng, Tuấn vội hỏi:

    - Sao em không thay đồ mới đi?

    Hoa không nói năng gì, chỉ lẳng lặng chèo lên giường và ngồi thu chân ở đó. Tuấn cố lau nốt cái sàn nhà rồi đứng lên nói:

    - Thôi em cố ngủ đi nhé, anh giấu cái xác của Thái sau vườn. Bây giờ anh về cầm xiểng qua chôn nó. Em cứ nghỉ ngơi đi.

    Tuấn càm cái xô với khăn tính tiến ra ngoài, chợt Hoa ở trên giường gọi:

    - Anh Tuấn …

    Cái giọng nói đó như một thứ thuốc thần kì khiến cho Tuấn rụng rời chân tay, Tuấn quay lại nhìn Hoa. Hoa hai mắt đẫm lệ, cô nói giọng nghẹn ngào:

    - Đừng bỏ em một mình … em sợ lắm …

    Tuấn đặt cái sô và khăn qua một bên, rồi tiến lại giường ôm Hoa vào lòng, Tuấn nói giọng nhỏ nhẹ:

    - Em đừng sợ nữa … có anh ở bên em đây … từ nay sẽ không còn ai hành hạ em nữa.

    Hoa ôm chặt Tuấn, móng tay cô cào cấu vào da thịt Tuấn khiến cho cậu ta khẽ rùng mình. Hoa lại bắt đầu khóc, cô nói:

    - Em hối hận lắm … em không nên giết anh ý…

    Tuấn nghe xong bèn nói:

    - Thái xứng đáng đón nhận lấy kết cục ngày hôm nay vì những gì nó đã làm cho em, và gia đình em … em không việc gì phải hối hận cả.

    Hoa vẫn khóc, cô nói:

    - Nhưng em đã giết người …. Em sợ bị bắt lắm … em không muốn đi tù đâu … em không muốn rời xa anh …

    Tuấn nghe xong thở dài một hơi, rồi cậu ta nói:

    - Em đừng lo … chuyện này có ai biết đâu, ngoài anh và em ra…

    Hoa ngửng lên nhìn thẳng vô mắt Tuấn, cô hỏi:

    - Anh sẽ không tố cáo em với công an chứ?

    Tuấn nhìn Hoa lặng thinh, thế rồi cậu ta đặt lên môi Hoa một nụ hôn thật nồng cháy, rồi Tuấn nói:

    - Sao anh lại làm thế chứ … anh yêu em lắm mà…

    Ngay lúc Tuấn định đứng lên ra về thì Hoa đã vội kéo cậu ta ngã xuống giường. Hoa trèo lên người Tuấn, hôn lên môi cậu ta một nụ hôn nữa. Thời gian dường như ngưng đọng, mọi âu lo, phiền toái của cả hai người dường như tan biến. Họ bên nhau say đắm, chao cho nhau tình yêu nồng cháy. Có lẽ ngay trong cái giây phút ái ân mặn nồng này đây, cả hai người đã quên đi rằng một vụ án mạng đã xảy ra, hay nói đúng hơn, là họ đã quên đi cái xác còn đang cuốn chiếu nằm sau vườn.
     
  12. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 8 Ân Oán Tuần Hoàn
    Phần 4 Không Thể Chết
    Sáng hôm sau, lúc Hoa còn đang chìm đắm trong giấc ngủ yên bình sau một đêm đầy hoảng loạn và cũng không kém phần tình tứ. Tuấn dậy trước, chạy về nhà lấy cái xiểng rồi quay lại nhà Hoa bắt đầu đào hố trôn cái xác thằng Thái xuống dưới đó. Cố lắm nhưng cũng chỉ đào được cái hố tầm 1 mét, quăng xác thằng Thái xuống, lúc lấp đất xong Tuấn còn bứt thêm mấy cây cà chua ra trồng đè lên để ngụy trang. Mọi việc xong xuôi, Tuấn ngồi thở phào nhẹ nhõm, Hoa lúc này mới tỉnh dậy, cô đi ra đằng sau thì thấy mọi việc đâu đã vào đấy, Hoa tiến tới đằng sau ôm chầm lấy Tuấn, khiến cho Tuấn có hơi rùng mình bất ngờ. Thế rồi Hoa vào trong nấu cho Tuấn một bát mì, sau đó Tuấn đi phụ hồ, còn Hoa lại ra đồng làm việc, cả hai người quay lại với cuộc sống hàng ngày, như thể cả hai người coi như chưa hề có chuyện gì xảy ra, chưa có một án mạng, chưa có một cái xác nào, và hơn nữa, là hãy cứ coi như là thằng Thái bỏ nhà ra đi. Bấy giờ Tuấn thường xuyên qua nhà Hoa hơn nữa, có lẽ bởi vì cả hai người đã nhận ra được tình yêu của nhau, cũng có thể là vì Tuấn không muốn Hoa cảm thấy cô đơn, hay đúng hơn là Hoa không còn một ai thân quen khác ngoài Tuấn.

    Thòi gian cứ thế trôi qua, rồi có một hôm Hoa đang ở nhà thì bà chủ quán ăn gần nhà chạy qua gọi. Hoa tiến ra ngoài cúi chào:

    - Con chào bác ạ.

    Bà chủ quán tươi cười:

    - Hoa hả con, bác có con cá thằng con nó đi cầu được, nhà bác không ai khoái ăn nên mang qua cho con và thằng Thái ăn.

    Hoa đón lấy con cá cảm động nói:

    - Con cám ơn bác, bác tốt với nhà con quá.

    Thế rồi bà chủ quán hỏi:

    - Mà quái lạ nhỉ, dạo này không thấy thằng Thái qua quán bác uống nữa? nó đi đâu rồi hả con?

    Hoa nghe xong cấu đó thì chết lặng người đi, nhưng rồi cô ta nhanh trí đáp:

    - Con cũng không biết, anh ý đi đâu mà mấy ngày nay không về rồi ạ.

    Bà chủ quán cười rồi đáp:

    - Cái thằng chết dẫm. Thôi bác về nha, khi nào nó về thì bảo bác mời nó qua quán bác uống tiếp.

    Hoa cúi chào bác chủ quán, rồi quay vào nhà. Lúc này đây chợt Hoa có cảm giác sợ hãi vô cùng, mồ hôi vã ra, một viên đá lạnh tuột dọc sống lưng cô. Hoa cầm con cá ra vườn đằng sau, cho vào một cái chậu. Hoa tính đánh vẩy con cá để chiên cho Tuấn tí qua ăn nhưng không hiểu sao cô không tài nào tập chung vào việc được. Thế rồi có cái cảm giác gì đó bất an, Hoa tiến lại phía mấy cây cà chua mà Tuấn hôm nọ trồng đè lên cái xác của thằng Thái để ngụy trang. Hoa rùng mình sợ hãi khi cô nhìn thấy mấy quả cà chua bé mới nhú ra, tất cả đều có một mầu đen xẫm thật đáng sợ. Hoa run rẩy tiến lại gần hơn, cô bứt thử một quả rồi đưa lên sát mặt nhìn, quả là không hề bị hoa mắt, quả cà chua đúng là có mầu đen xì thật.

    Tối hôm đó, Tuấn mang cơm qua nhà ăn với Hoa. Ăn uống xong xuôi đâu vào đấy, Hoa cho Tuấn coi quả cà chua đen mà cô mang vào từ chiều. Tuấn câm lên nhìn cũng tỏ vẻ lạ lẫm lắm. Thế rồi Hoa nói tiếp:

    - Hôm nay bà chủ quán ăn qua hỏi anh Thái đâu.

    Tuấn nhìn Hoa hỏi:

    - Rồi em nói sao?

    Hoa trả lời giọng buồn bã:

    - Em bảo anh ý bỏ nhà đi mấy hôm rồi.

    Tuấn thở dài nhẹ nhõm đáp:

    - Vậy là ổn rồi, mà em có chắc em hái quả cà chua này từ cái cây anh trồng lên xác thằng Thái không.

    Hoa nhìn quả cà chua nói:

    - Đúng mà, em mới hái vào sáng nay. Anh ra coi thử đi, trên cây vẫn còn mấy quả đó.

    Tuấn đứng dậy cầm cái đèn pin đi ra vườn, thấy vậy Hoa vội chạy theo đứng núp sau người Tuấn, có lẽ Hoa sợ bị bỏ lại một mình. Cả hai người cầm đền pin tiến ra vườn sau, hướng về mấy cây cà chua. Tuấn coi thật kĩ, quả nào quả nấy cũng có một mầu đen xẫm nhìn sợ lắm. Thế rồi Tuấn bứt thử một quả ra, cậu ta đưa đẻn cho Hoa cầm, rồi Tuấn dùng hai tay tách đôi ra. Nước trong quả cà chua bắn tung tóe, Tuấn sợ hãi đánh rơi quả cà chua. Hóa ra không chỉ có vỏ ngoài quả cà chua có mầu đen xẫm mà ngay cả bên trong cũng đen xì như mầu nước cống. Tuấn với Hoa đứng đó nhìn vào quả cà chua trên mặt đất, Tuấn thốt lên:

    - Quái lạ thật.

    Tối hôm đó, Tuấn phải ngủ lại nhà Hoa, để cho cô ta đỡ sợ. Hai người lại nằm ôm nhau trên chiếc giường trong phòng Hoa. Hoa nằm trong vòng tay âu yếm và ấm áp của Tuấn nên đã ngủ ngay, còn Tuấn thì cứ nằm đó thao thức, cậu ta trong đầu cứ bị ám ảnh bởi cái cây cà chua đen ngòm đằng sau vườn.

    Vừa Lúc Tuấn thiu thiu ngủ, chợt có tiếng động ngoài vườn nghe lạ lắm, như thể có tiếng người đang đào đất vậy. Tuấn nhổm dậy ngồi trên giường nghe ngóng. Vẫn là cái tiếng đào rồi xúc đất cứ vang vọng đâu đây, ngồi nghe một lúc thì Tuấn như phát hiện ra cái tiếng động đó phát ra từ sau vườn. Còn đang ngồi tự hỏi không biết đêm hôm ai vô nhà mà đào vườn sau nhà mình lên, thì lúc đó Hoa cũng bắt đầu tỉnh giấc, thấy Tuấn đang ngồi trên giường, Hoa dụi mắt hỏi:

    - Có chuyện gì thế anh? Ngủ đi … muộn rồi mà …

    Tuấn quay qua ra hiệu yên lặng rồi hỏi:

    - Em có nghe thấy gì không?

    Hoa ngồi dậy uể oải hỏi:

    - Nghe thấy gì hả anh ?

    Tuấn ra hiệu cho Hoa yên tính rồi lắng nghe, Hoa ngồi một lúc nghe ngóng rồi nói nhỏ:

    - Chắc có ai đang đào xới cái gì thôi mà…

    Tuấn nói nhỏ:

    - Nhưng đêm rồi em, có thấy đường gì đâu mà đào bới xới lộn cơ chứ? Sao không để sáng mai? Với cả anh nghe như cái tiếng đó phát ra từ vườn sau nhà em đó?

    Hoa nghe xong thì lắng tai nghe một lúc, chợt như nhận ra đúng là cái tiếng đó phát ra từ vườn sau. Cô vội ốm lấy Tuấn run rẩy nói:

    - Đúng là từ vườn sau rồi anh ơi… em sợ quá … không lẽ có người biết chuyện rồi.

    Tuấn quả quyết:

    - Chuyện này chỉ có anh và em biết, tuyệt đối không còn ai. Để anh đi coi thử đứa nào.

    Tuấn đứng dậy rời khỏi giường, vớ cây gậy góc phòng tiến ra vườn sau, Hoa vội chạy theo nấp sau lưng Tuấn. Cả Hai người cùng tiến ra vườn sau, nơi mà phát ra cái tiếng đào bới xới lộn.
     
  13. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 8 Ân Oán Tuần Hoàn
    Phần 5 Người Anh Trai Trở Về
    Cả hai người từ từ tiến lại phía vườn sau. Đêm nay trắng sáng vằng vặc, nên Tuấn không cầm theo đèn pin, trong tay chỉ lăm lăm cây gậy gỗ từ từ tiến ra, theo sau cậu ta là Hoa đang run rẩy. Càng tiến gần ra khu vườn sau, cái tiếng đào bới xới lộn ngày càng rõ hơn. Tuấn ra hiệu cho Hoa đứng đợi ở chỗ cửa ra vườn sau mấy giây, như để chắc chắn rằng cái kẻ lạ mặt kia không phát hiện là hai người đang tiến đến. Khi thấy tiếng đào bới xới lộn vẫn vang lên đều đều, Tuấn cầm chắc gậy trong tay lao thẳng ra ngoài sân sau hét lớn:

    - Ai đó?!

    Nhưng ngay khi Tuấn vừa lao người qua, nguyên cái sân sau trống trơn không một bóng người, tiếng đào bới xới lộn cũng biến mất tiêu. Tuấn hạ cây gậy xuống ngó nghiêng động tính xung quanh, bốn bề đều im ắng. Hoa lúc này mới thò mặt ra thì chỉ thấy Tuấn đứng đó ngó nghiêng tứ phía. Hoa từ từ tiến lại phía tuấn, nhưng không hiểu lí do tại sao, tự nhiên cô nhìn xuống gốc cây cà chua. Hoa hét lên kinh hãi, một tiếng hét inh tai xé tan cái màn đêm vắng lặng. Tuấn giật mình quay lại nhìn Hoa, Hoa lúc này đã ngồi co ro ở cửa, cô khóc lóc, rồi run rẩy chỉ tay về phía gốc cây cà chùa. Tuấn quay qua nhìn thì bản thân cậu ta cũng giật mình khi mà dưới gốc cây cà chua kia, là một bàn tay của thằng Thái thò lên, đã đổi mầu. Câu hỏi khiến Tuấn thực sự hoảng loạn bây giờ là làm sao mà tay thằng Thái thò lên được khi mà cả người nó đã quấn chiếu chắc lắm rồi?

    Tuấn sau khi đã đưa Hoa vô lại trong buồng dỗ dành, rồi cậu ta quay ra cẩm xẻng cố lấp cái cánh tay đang thò lên của thằng Thái. Lúc quay về buồng của Hoa, Tuấn nằm trên giường ôm chặt Hoa vào lòng, nhưng cậu ta vẫn nghe được tiếng thút thít khe khẽ của Hoa, thêm vào đó người cô cứ rung lên từng hồn. Hoa không ngủ được, Tuấn cũng vậy, cả đêm Tuấn nằm thao thức như để tìm ra một cái lời giải thích hợp lý cho việc bàn tay thằng Thái thò lên khỏi mặt đất. Bên cạnh đó, Tuấn muốn mang xác thằng Thái đi quẳng thật xa lắm, nhưng lý do vì sợ bị phát hiện, mà nhà lại không có cái gì để vận chuyển. Thêm nữa là xác thằng Thái đang hủy hoại dần dần, nên việc bị phát hiện không sớm thì cũng muộn mà thôi. Chưa kể nếu đem xác thằng Thái đi thủ tiêu, mà người ta phát hiện ra thì kiểu gì cũng cho Hoa vào diện nghi vấn, sau khi mà họ đã khám nghiệm tử thi. Và rồi cứ như thế, câu hỏi này nối tiếp câu hỏi khác cứ luẩn quẩn trong đầu Tuấn, khiên cho đêm đã dài lại càng trở nên dài hơn.

    Sáng hôm sau, Hoa từ từ tỉnh giấc sau một đêm ngủ chập trờn, cô vòng tay qua bên thì trống không. Hoa ngồi dậy trên giường, câu hỏi mà cô nghĩ ngay trong đầu là “Tuấn đâu rồi”. Hoa từ từ đứng dậy, và đi vòng quanh nhà như để tìm Tuấn, không có một ai cả. “Không lẽ anh ý bỏ mình mà đi?”, cái ý nghĩ đó bắt đầu tạo cho Hoa một cảm giác sợ hãi. Còn đang loanh quanh, chợt Hoa nghe có tiếng động ngoài sân trước, cô chạy vội ra thì thấy Tuấn đang đẩy một xe xi măng vào. Hoa chạy lại đẩy cùng Tuấn và hỏi:

    - Em cứ tưởng anh bỏ em …

    Tuấn nhìn cô mỉm cười:

    - Sao anh lại nỡ bỏ người anh yêu trong hoàn cảnh như thế này được chứ.

    Thế rồi hai người đẩy cái xe xi măng trộn sẵn đó ra vườn sau, trên xe còn có xẻng to xẻng bé. Hoa hỏi Tuấn:

    - Anh tính làm gì với những thứ này?

    Tuấn nhìn Hoa cười nói:

    - Rồi em sẽ biết.

    Tuấn tiến tới nhìn cái nhà vệ sinh sau vườn của Hoa. Cái nhà vệ sinh này được làm bằng tường gỗ, bên trong khá rộng, đủ chỗ cho việc tắm rửa, giặt giũ. Tuấn để ý thấy gần chỗ vòi nước bé có khoảng đất khá rộng, cậu ta quyết tâm sẽ trôn thằng Thái dưới đó, rồi chát xi măng lên. Như vậy vừa để cho nó kín đáo, hơn nữa cái nhà tắm này có nền xi măng cũng sẽ sạch sẽ hơn. Tuấn tiến tới lấy cái xẻng rồi bắt đầu đào cái chỗ đất dưới nhà tắm lên. Hoa như kiểu ý cũng vào giúp, cô lấy cái xẻng bé cố vun đất lên. Sau khi hai người đào được cái hố xâu gần một mét, Tuấn bảo Hoa ra vườn canh coi có ai đi ngang qua không, thế rồi Tuấn bắt đầu đào cái xác của thằng Thái lên. Khi mà xác thằng Thái đã lộ rõ, một thứ múi thối kinh khủng bốc lên nồng nặc, Hoa quay lại bịt mũi nhìn Tuấn. Tuấn hiểu ý vội lẹ tay cởi áo quấn quanh mũi rồi lôi cái xác thằng Thái lên. Hoa Thi thoảng quay lại nhìn, bật chợt cô ngã ngửa ra đất khi mà nhìn vào khuôn mặt thằng Thái, hai mắt nó vẫn mở ra trừng trừng như ý oán trách Hoa lắm. Hoa còn đang bội phần sợ hãi, thì Tuấn ra hiệu cho Hoa tiếp tục đứng lên cách gác, Hoa run rẩy đứng lên nhìn về phía con đường, nhưng thỉnh thoảng cô vẫn quay lại nhìn cái xác thằng Thái với một ánh mắt sợ hãi.

    Cuối cùng mọi việc cũng xong xuôi, nhìn cái nhà tắm có nền xi măng chông khác hẳn. Hoa và Tuấn đứng bên nhau, Hoa lấy khăn lâu yếm lau mồ hôi cho Tuấn. Cả hai người đứng đó lặng thinh nhìn vào cái nền xi măng của nhà tắm, có thể là họ chỉ đơn thuấn ngắm nghía cái vẻ đẹp mới của nhà tắm, hay cũng có thể họ nhìn vào cái xác thằng Thái bên dưới cái nên xì măng đó, với hi vọng rằng nó sẽ không thể nào ngóc đầu lên được nữa. Cả hai người vào nhà ăn sáng, xong xuôi ai đi làm việc người đó. Tuấn thì đẩy xe và đồ quay lại công trường làm việc, còn Hoa thì ra đồng cầy cấy. Kể từ cái đêm hộm qua, Tuấn quyết định là từ giờ sẽ về ngủ hẳn với Hoa luôn. Tối hôm đó ăn cơm xong, cả hai người lại nằm ôm nhau ngủ trong phòng sau một ngày đầy mệt mỏi. Hai người có lẽ là chìm vào một giấc ngủ say nồng khi mà đêm hồm trước, dường như không ai ngủ được một tẹo nào. Tầm ba giờ sáng, Hoa lần này lại là người bị đánh thức, không biết cái tiếng vỗ bồm bộp từ đâu vọng lại, Hoa uể oải mở mắt, cái tiếng đó vẫn cứ vang vọng. Chợt Hoa như người điên tỉnh giấc, khi mà cô nghe được có một tiếng gọi đâu đó vang vọng bên tai:

    - Hoa ơi … Hoa ơi … anh lạnh quá…. Mang cho anh cái áo…

    Hoa rùng mình rợn tóc gáy, cô quắp chặt lấy Tuấn, khiến Tuấn tỉnh ngủ. Tuấn uể oải hỏi:

    - Em à, có chuyện gì thế?

    Hoa run rẩy túm chặt lấy Tuấn trên giường nói:

    - Anh ơi … có người gọi em … hình như … hình như là anh em gọi em ?

    Tuấn mắt nhắm mắt mở hỏi:

    - Anh em … anh nào ?

    Hoa run rẩy đáp:

    - Anh … anh Thái đó ….

    Tuấn nghe xong tỉnh luôn cả ngủ:

    - Em nói cái gì cơ …

    Hoa áp sát vòa người Tuấn, co ro mà nói:

    - Em nghe thấy tiếng anh ý gọi em … kêu lạnh quá … muốn mặc áo … có cả tiếng gì bồm bộp như có người vỗ vào nền xi măng ý …

    Tuấn ngồi hẳn dậy lắng tai nghe, quả nhiên là có tiếng bồm bộp vang vọng đâu đây thật. Tuấn cố để ý một hồi thì cái tiếng đó lại vòng ra từ vương sau. Tuấn lúc này có hơi rùng mình, trong đầu Tuấn bắt đầu nảy ra một ý nghĩ, “không lẽ oan hồn thằng Thái lởn vởn sao”. Rồi Tuấn nói Hoa ở lại đây, còn để Tuấn đi coi. Lúc đầu Hoa nhất thiết không chịu, nhưng Tuấn nói là em có đi cũng chả làm được gì, chắc là có trộm. Rồi Tuấn bật đèn phòng sáng trưng, đưa cho Hoa cái gậy gỗ phòng thần, còn Tuấn tay không mon men lại ra vườn sau. Tuần lại như lần trước, từ từ tiến tới cái cổng dẫn ra vườn sau. Cậu ta đứng đó lắng tai nghe một lúc, lần này cái tiếng bồm bộp phát ra từ cái buồng tắm, Tuấn lúc này không còn nghi ngờ gì nữa rồi, chắc chắn không phải là ăn trộm, mà sẽ lại như lần trước, oan hồn thằng Thái lại hiện về để trêu trọc rồi. Tuấn bình thản tiến lại phía nhà tắm, lần này tiếng bồm bộp không biến mất, mà vẫn cứ vang vọng. Tuấn bật cái bóng đèn vàng nhà tắm lên, cậu ta đứng đó nhìn xuống cái nền xi măng đã hơi khô. Tiếng bồm bộp quả nhiên là vọng ra từ dưới đó lên, lần này tiếng bồm bộp đã nhịp nhàng hơn, như thể là theo một giai điệu, “bồm bộp … bồm bộp” cứ như thế. Tuấn nóng máu, tiến lại dùng chân dậm mạnh xuống cái nền xi măng đó, mồm mắng dận dữ:

    - Mày đáng tội chết lắm … sao không đi chỗ khác… mà cứ quay về thế hả … mày tưởng tao sợ mày hả?!

    Được một hồi thì tiếng bồm bộp biến mất, Tuấn dừng chân đứng đó nghe ngóng một lúc. Chợt từ phía nhà trên vọng ra tiếng hét thất thanh của Hoa, Tuấn vội lao người chạy thằng về phía buồng Hoa.
     
  14. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 8 Ân Oán Tuần Hoàn
    Phần 6 Chạy Trốn
    Tuấn lao vội về phía buồng Hoa, vừa xộc vào cậu ta thấy Hoa đang ngồi quay mặt về phía cửa sổ, co ro một góc mà khóc thút thít. Tuấn chạy lại hỏi:

    - Hoa! Có chuyện gì thế?

    Hoa vẫn khóc thút thít, chỉ tay về phía cửa sổ, Tuấn quay đầu nhìn về phía cửa sổ thì không thấy gì. Rồi cậu ta lại quay qua hỏi gấp:

    - Có chuyện gì thế em?

    Hoa lúc này mới gượng kể, hóa ra lúc Tuấn mới đi khỏi, Hoa tính chạy theo sau thì chợt nhiên vừa mới bước đến cửa buồng, cô lại nghe thấy cái tiếng gọi rợn người đó. Hoa quay lại phía sau, thì cô vô cùng kinh hãi khi mà thằng Thái đang đứng đó, hai mắt nhìn trừng trừng vô Hoa, người lấm lem đất và máu, quần áo rách rưới. Hoa sợ hãi quá mới khụy xuống góc buồng gào khóc thảm thiết. Nghe xong câu chuyện, Tuấn thở dài rồi đêm đó, cậu ta đưa Hoa về căn nhà rìa làng của mình cho đỡ sợ, để ngày mai tính tiếp. Thực ra mà nói, Tuấn đã hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra và cậu ta có lẽ là đã có kế hoạch cho ngày mai.

    Sáng sớm hôm sau Tuấn đưa Hoa đến nhà một ông thầy tà có tiếng trong làng. Tuần sau khi đã trình bày rõ hoàn cảnh rằng nhà Hoa có ma ám và mong thầy đến đuổi đi cái vong hồn đó. Ông thầy tà nghe xong thì đồng ý lời đề nghị, nhưng ông ta muốn đến căn nhà đó coi qua trước. Có thể nói, điều mà Tuấn và Hoa không thể ngờ được rằng ông thầy tà này không chỉ có tiếng trong làng, mà ông ta là một ông thầy tà thứ thiệt. Hai người đưa ông thầy tà đến căn nhà của Hoa, sau khi đã đi vòng quanh một hồi, ông thầy tà ngồi xuống cái phòng khách chính nói chuyện với Tuấn, Hoa thì chạy ra sau làm ấm trà. Trong lúc Hoa đi khỏi, ông thầy tà nhìn Tuấn cười một nụ cười nham hiểm. Tuấn nhìn ông ta với vẻ mặt nghi ngờ lắm, thế rồi Tuấn hỏi:

    - Thầy xem xem liệu có đuổi được không ạ?

    Ông thầy tà bắt đầu nói:

    - Nhà này quả là có oán khí nặng lắm, như thể như có ai bị giết ở đây vậy …

    Nghe đến đấy Tuấn đổ mồ hôi hột, và bắt đầu nhìn ông thầy tà với một ánh mắt khác. Ông thầy tà nói tiếp:

    - Đuổi vong đi là chuyện nhỏ, nhưng có điều phí tổn đắt lắm đó?

    Tuấn hỏi:

    - Dạ thưa thầy, hết bao nhiêu ạ?

    Ông thầy tà nhìn Tuấn:

    - Mười tỷ.

    Tuấn nghe xong thì rùng mình, anh ta nói:

    - Thầy nói sao? Con tưởng đuổi vong chỉ tầm mười triệu là căng, sao thầy lại hô là mười tỷ ạ?

    Ông thầy tà nhìn Tuấn cười nham hiểm:

    - Trong cái giá mười tỷ thì đúng là chỉ có 10 triệu là phí tổn đuổi vong thôi, còn lại là phí tổn cho việc tử hình và tù chung thân.

    Nghe đến hai từ “tử hình” và “tù chung thân”, Tuấn giật nảy người, cậu ta đứng phát dậy nhìn lão thầy tà với một ánh mắt sợ hãi. Lão thầy tà cười lớn, rồi hắn nói:

    - Chú em không cần phải ngạc nhiên, vong hồn hãm hại chú em đã nói cho ta hết mọi chuyện rồi …

    Tuấn mồm lắp bắp nói:

    - Ông … ông …

    Lão thầy tà hỏi lại Tuấn lần cuối :

    - Chú em chọn đi … mười tỷ …. Hay là tử hình với trung thân đây?

    Không may cho lão ta, Hoa đã đứng nghe hết câu chuyện. Khi nghe đến đoạn ông ta nói tử hình và tù trung thân. Hoa đã lặng lẽ vòng xuống bếp lấy con dao thái thịt. Ngay khi lão thầy tà còn đang hỏi dồn Tuấn, Hoa cầm con dao từ sau tiến tới, cô dùng hai tăy cắm mạnh con dao vào gáy lão thầy tà. Lão này không kịp hét lên một tiếng, chỉ đổ gục người xuống bàn. Tuấn lúc này còn hãi hùng hơn nữa, cậu ta nhìn Hoa nói:

    - Hoa … em ….

    Hoa lúc này đứng im, nhìn vào lão thầy tà đang nằm gục trên bàn, máu từ chỗ con dao cắm vào gáy tứa ra như suối. Hoa run rẩy đưa hai tay lên trước mắt, cỏ vẻ như cô không tin vào những gì mà mình vừa mới làm. Tuấn từ từ tiến lại, cầm lấy hai tay Hoa rồi ôm cô ta vào lòng. Hoa gục đầu vào lòng Tuấn mà khóc, có lẽ cô không cần nói gì, tiếng khóc của Hoa cũng đủ làm cho Tuấn hiểu, Hoa không muốn làm như vậy, nhưng vì hoàn cảnh bắt buộc.

    Lại một án mạng nữa, Tuấn biết chắc chắn rằng nếu như đợi lâu không thấy tên thầy tà về, mấy đứa đệ tử của lão sẽ đến đây tìm, và nếu như không nhanh chân, thì kiểu gì cũng chết với chúng nó. Tuấn lay mạnh người Hoa, nói giọng hối hả:

    - Bây giờ anh và em cùng đường rồi, không phải là lúc khóc lóc. Mau vào lấy một ít đồ dùng cần thiết rồi theo ánh trốn đi thôi.

    Hoa nhìn Tuấn mắt vẫn đẫm lệ:

    - Trốn? Trốn đi đâu bây giờ hả anh?

    Tuấn đẩy Hoa về phía phòng cô và nói:

    - Em không cần biết … mau vào thu dọn đồ đi, nhớ chỉ mang những gì cần thiết.

    Hoa liêu xiêu bước vô phòng thu gom đồ, còn Tuấn bắt đầu lục lọi khắp người tên thầy tà. Tuấn thu được vô số vòng, lắc và đai thắt bụng bằng vàng. Ngoài ra, may cho hai người, chắc tên thầy ta mới đi làm lễ ở đâu nên chưa kịp cất tiền ở nhà, trong túi láo có gần bốn mươi triệu tiền mặt. Sau khi đã cuỗm hết những thứ đáng giá, Tuấn kéo xác tên thầy và giấu vô buồng tắm, rồi cậu ta cùng Hoa chạy thẳng ra khỏi làng, bắt xe khách đi về một nơi không nhất định.

    … Một tuần sau, tại căn nhà của Hoa …

    Quả đúng như là Tuấn dự đoán, bọn đệ tử của lão thầy tà đợi lâu không thấy hắn về. Chúng nó đến nơi gọi thì không thấy ai ra mở cửa. Lúc tim kiếm thì phát hiện xác hắn nằm trong nhà tắm sau vườn. Chúng liền báo cho cơ quan điều tra, khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường. Không hiểu là do ý trời hay là do vận đen của Hoa và Tuấn, mà cái lớp xi măng lót nhà tắm bị rạn nứt bốc ra mùi hôi thối kinh khủng, cũng do đó mà người ta phát hiện thêm xác thằng Thái ở dưới đã phân hủy giai đoạn cuối. Lúc đầu, cơ quan chức năng phát lệnh truy nã Hoa toàn quốc vì coi bộ Hoa đã bỏ trốn, nhưng khi nghe bọn để tự của lão thầy ta khai báo còn có một người thanh niên nữa, qua điều tra sơ bộ, công an khẳng định đó là Tuấn và phát lệnh truy nã khẩn cả cậu ta luôn vì bị nghi là có dính lứu tới hai cái xác này. Nhà Hoa bây giờ đã bị niêm phong, hai cái xác được đưa về phòng khám nghiệm tử thi, nhưng coi bộ họ không thể điều tra gì thêm về xác thằng Thái vì cái xác này đã bị thối giữa giai đoạn cuối.

    Tại phòng khám nghiệm tử thi, hai bác sĩ đang tiến hành khám nghiệm cái xác tên thầy bùa, cánh cửa bật mở, hai người nữa mặc quân phục công an bước vào. Hai nhân viên khám nghiệm tử thi vội đứng nghiêm chào, người mặc quân phục có nhiều sao nhất chào lại, rồi yêu cầu hai nhân viên này ra ngoài để cho ông ta và viên công an kia ở lại tìm hiểu, mệnh lệnh của cấp trên ban ra, hai nhân viên khám nghiệm tử thi liền vâng lời rồi tiến ra ngoài. Cánh cửa đằng sau đóng lại, viên công an vấp dưới vội hỏi:

    - Anh, đây chỉ là một vụ giết người bình thường. Đâu cần đến anh phải can thiệp vô ạ.

    Tú cười, vừa tiến lại tủ đá, mở cửa kéo xác thằng Thái ra coi và nói:

    - Chú em chưa đến hiện trường vụ án hả? Cái mảnh đất ở đó cực kì xấu, nên kẻ nào mà sống được ở đó, mà còn giết thêm hai mạng người thì không phải loại tầm thường đâu. Biết đâu kẻ đó sẽ có ích cho chúng ta sau này.

    Nói xong, Tú đóng cái tủ đá có xác thằng Thái lại. Hắn tiến tới lật tấm vải trắng lên nhìn vào xác lão thầy tà, vừa nhìn hắn vừa nói:

    - Bây giờ anh muốn biết kẻ nào đã ra tay giết hai người này, cho nên đành phải làm phiển tên thầy tà này rồi.

    Lâm, viên công an cấp dưới nói:

    - Em tưởng anh phải gọi hồn cái xác kia về chứ? Nó chết lâu hơn chắc chắn biết rõ ngọn ngành hơn chứ?

    Tú nhìn Lâm cười:

    - Nhưng gọi làm sao được khi mà hồn cái xác đó đang bị nhốt dưới âm tào địa phủ rồi. Coi như là anh cho Diêm Vương thằng đó, còn lão thầy tà này ít ra hồn nó còn đang bị ma quỷ theo đuổi, chưa đến lúc bị bắt lôi xuống âm tào địa phủ, phải nhanh tay gọi nó lên trước đã.

    Lâm nghe xong thì gật đầu vâng lời. Tú đặt cánh tay lên đầu lão thầy tà, hắn ta nhắm mắt lầm rầm đọc cái gì đó. Bất chợt, Tú mở to mắt, hai con mắt hắn giờ đen ngòm không còn thấy lòng trắng đâu. Thế rồi Tú vận công, bóp mạnh đầu tên thầy tà, bàn tay Tú đặt lên đầu tên thầy tà bắt đầu hiện rõ những vằn vện đen bốc khói đen khi ngút, tự nhiên nhiệt độ của cả căn buồng hạ xuống đột ngột. Chỉ sau mấy giây, mắt của tên thầy tà mở trừng trừng, toàn thân hắn rung lên một hồi. Chợt lão thầy tà ho sặc sụa, đầu hắn bắt đầu ngọ nguậy, lão nhìn Tú với ánh mắt sợ hãi. Tú nhìn lão thầy tà cười nói:

    - Chào ông, cái cám giác bị ma quỷ trả thù ở bên kia thế giới như thế nào?

    Lão thầy tà run rẩy:

    - Ngài … ngài là …

    Tú đáp:

    - Là ai không quan trọng, bây giờ tôi muốn biết chuyện gì đã xảy ra với ông, ai giết ông, hãy nói rõ ra.

    Lão thầy tà vẫn thở gấp như vừa mới chạy một quãng đường hắn nói:

    - Nhưng xin ngài hãy bảo vệ tôi, tôi không muốn bị ma quỷ hành hạ nữa.

    Tú cười nhếch mép đáp:

    - Biết có ngày hôm nay, sao hôm xưa còn làm thầy tà làm gì?

    Lão thầy tà bèn nói dài dòng văn tự, cảm thấy khó chịu, Tú hơi buông lỏng cái cánh tay mình đang giữ đầu lão thầy tà ra. Tức thì lão thầy tà gào thét trong đau đớn. Tuấn giữ chặt lại rồi quát:

    - Không nhiều lời! nói mau!

    Lão thầy tà khóc lóc van nài, nhưng cuối cùng hắn cũng phải kể cho Tú nghe tất cả. Sau khi nghe xong, Tú hỏi:

    - Thế giờ hai đứa nó đi đâu?

    Lão thầy tà nói:

    - Xin ngài … nếu tôi nói ra nữa, thiên cơ bất khả lộ … thì tôi sẽ mãi không được siêu thoát.

    Tú lại nới tay ra, tên thầy tà lập tức gào thét trong đau đớn. Tú quát:

    - Mày thiên cơ bất khả lộ bao nhiều lần rồi, có thêm lần này nữa thì có sao đâu ? tội đã nặng thì có thêm một lần cũng thế thôi! Nói!

    Có lẽ là do đau đớn đến mức không chịu được nữa, lão thầy tà bèn nói:

    - Chúng nó trốn sang Thái rồi ạ.

    Tú nghe đến đây thì mỉm cười, rồi hắn nói:

    - Tốt lắm, cám ơn ông.

    Lão thầy tà nhìn Tú van nài
    :
    - Tôi xin ngài … xin ngài đừng buông tay ra … tôi không muốn bị ma quỷ hành hạ đâu …

    Tú nhìn lão thầy ta mặt lạnh tanh nói:

    - Ân oán tuần hoàn, dám làm thì dám chịu.

    Tú rút tay lên, chỉ thấy lão thầy tà hét lên một tiếng rồi bốn bề im ắng, cả căn phòng nhiệt độ trở lại bình thường, cái xác lão thầy tà giờ nằm im thin thít.

    Xong việc Tú với Lâm bước ra khỏi phòng khám nghiệm tử thi. Tú quay qua Lâm nói:

    - Phiền chú mai cùng với một số anh em sang Thái Lan tìm kiếm hai đứa đó về cho anh nhé.

    Lâm cúi đầu đáp:

    - Dạ vâng.

    Tú nói thêm:

    - Nếu cần thì cứ phái âm binh giúp một tay, kể cả là Linh cẩu.

    Lâm đáp:

    - Vâng.
     
  15. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 8 Ân Oán Tuần Hoàn
    Phần 7 Bỏ Đầu Đao Xuống,Lập Địa Thành Phật
    Thái Lan, một thánh đường của phật giáo. Tại sao lại nói như vậy? lý do đơn giản chỉ là vì Thái Lan là một trong những đất nước sùng bái phật giáo nhất. Như mọi người biết, Thái Lan cũng là một trong những đất nước sử dụng bùa ngải và tà thuật nhiều nhất thế giới. Nhưng cũng có lẽ chính vì thế, mà việc Thái Lan xuất hiện nhiều ngôi chùa, với việc người dân Thái Lan rất sùng bái đạo phật cũng là cái điều đơn giản để làm cần bằng lại cuộc sống của họ. Chắc hẳn ai đã đến Thái Lan cũng sẽ hết sức ngạc nhiên khi nhìn thấy cảnh tưởng những cô bé, cậu bé tan học ra, mỗi khi họ đi qua một ngôi chùa, đều dừng lại và chắp tay vái lạy, thử hỏi có mấy đất nước được như Thái Lan cơ chứ?

    Hoa với Tuấn sau bao gian nan cũng đã đặt chân lên được đất nước Thái Lan. Hai người họ đã kiếm được một căn nha nho nhỏ trong khu người Việt Nam tại đất nước Thái Lan. Tại đây, Hoa và Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu, Hoa thì làm việc tại một quán cơm bình dân của một người chủ Việt, cô phụ giúp việc nấu nướng bưng bê. Còn Tuấn thì vẫn tiếp tục công việc phụ hồ của mình, nhiều khi còn đi đánh bắt cá với cả mấy người Việt. Qua Thái Lan bắt đầu một cuộc sống mới cũng đã lâu, nhưng dường như Hoa không bao giờ quên được những gì đã diễn ra tại căn nhà nhỏ bé ngày nào, cái ngồi nhà thân thương tại vùng đất quê hương, Việt Nam. Để cảm thấy bớt đi phần nào tội lỗi, ngày ngày trước khi đi đến quán ăn làm việc, Hoa thường ghé tới một ngôi chùa trên đường, cô thường đến đó thắp hương, và ngồi nghe các thầy tụng kinh văn thật lâu rồi mới đi làm. Có thể nói, đó cũng là cái cách duy nhất để cô cảm thấy tấm lòng mình thanh thản, để giúp cho bản thân cô quên đi về những gì mà mình đã làm. Thời gian cứ thế trôi qua, bản thân cả hai người Tuấn và Hoa cứ nghĩ rằng chỉ cần bỏ mặc quá khứ và vững bước tiến đi thì họ có thể làm lại cuộc đời, có lẽ, họ đã quên mất một câu nói “bắn một viên đạn nhỏ vào quá khứ, là người đó đã vô tình ném một quả lừu đạn vào tương lai”.

    Ngày ngày, Hoa vẫn thường ghé qua chùa thắp hương và nghe giảng kinh phật, nhưng ngày hôm nay thì khác, cố đã có được một bất ngờ tại ngôi chùa đó. Chả là lúc Hoa đang thắp hương cho phật tổ, một vị sư tiến tới từ đằng sau chắp tay lại và nói:

    - Nam mô, a di đà phật. Bần tăng kính chào thí chủ.

    Hoa quay lại nhìn thấy vị sư đã đứng tuổi, cũng vội cúi đầu chắp tay lại nói:

    - Dạ, con chào thầy.

    Vị sư nói tiếp:

    - Bần tăng thấy thí chủ thường ngày đến đây thắp hương cho phật tổ, và rất kiên nhẫn nghe giảng đạo. Điều đó là rất hiếm với những người bình thường, phải chăng thí chủ có cơ duyên với cửa phật?

    Hoa chỉ mỉm cười rồi chắp tay cúi chào nhà sư mà bước tới phòng nghe giảng kinh, vừa lúc Hoa bước ngang qua vị sự, thì ông ta nói:

    - Bỏ đầu đao xuống, lập địa thành phật, thí chủ có biết sự tích của câu nói đó không?

    Hoa nghe xong câu đó mới rùng mình, cô quay lại nhìn vị sư với một ánh mắt hoài nghi. Vị sư quay lại bắt đầu kể, ngày xưa từ rất lâu lắm rồi, tại một vùng đất nọ có một tên cướp rất hung hăng và dữ tợn. Hẵn sẵn sàng ra tay giết người cướp của, số người phải chết dưới tay hắn nhiều vô số kể. Thế rồi một ngày nọ, sau khi hắn vừa cướp xong của một người thì bị những người khác cầm gậy gộc đuổi đánh. May cho hắn là chạy vô vào một ngôi chùa, lúc những người khác tiến tới thì bắt gặp một vị sư, chính vị sư này đã nhìn thấy hắn. Khi họ hỏi rằng hắn có chạy vô đây không, thì vị sư đã lắc đầu nói không.

    Tên cướp vô cùng ngạc nhiên, hắn đợi mọi người đi khỏi mới tiến ra hỏi vị sư này, vị sư bảo rằng ai cũng cần có một cơ hội, và việc ngày hôm nay hắn chạy vô chùa ẩn nấp là do duyên số, ý ông trời muốn hắn cải tà quy chính. Nghe những lời lẽ đó, tên cướp mới quỳ xuống trước mặt vị sư và bắt đầu khóc, hắn hận bản thân mình vì đã giết quá nhiều người, tạo nên nghiệp chướng quá lớn. Trong lúc quẫn túng nhất, tên cướp định tự sát nhưng chính vị sư đã ngăn cản hắn lại và nói rằng chết không phải là một lối thoát. Sau này tên cướp nghe lời vị sư, đã cắt tóc đi tu, quyết tâm ở lại dưới chân phật tổ để nghe kinh văn, cốt là để rửa sạch tội lỗi của mình. Vị sự kể xong thì nhìn Hoa không rời mắt, rồi ông ta hỏi:

    - Nam mô, a di đà phật. Thí chủ thấy câu chuyện đó ra sao?

    Hoa chăm chú nghe từ nãy giờ, cô hỏi lại:

    - Thưa thầy, câu chuyện đó thực sự cảm động, nhưng nó có liên quan gì tới con ạ?

    Vị sư thở dài rồi ông ta kể tiếp. Tên cướp nói là đã cải tà quy chính, nhưng hắn lúc nào cũng sợ hãi, khi mà càng hiểu biết kinh văn phật pháp, hắn nhận ra một điều rằng rồi sẽ có ngày hắn phải trả giá cho những gì mà hắn đã làm, nợ máu phải trả bằng máu. Nhưng chính vị sư ngày nào cứu hắn đã giải thích cho hắn nhận ra một trân lý, đó là mọi việc đã được an bài, tại sao cứ phải lo lắng tới những điều chưa xảy ra, trong khi bản thân có thể dành thời gian làm tốt những việc hiện tại.

    Những lời lẽ đó như một lần nữa mở mắt cho tên cướp, hắn đã dốc hết lòng giúp đỡ mọi người, và dường như quên đi cái việc mà sớm hay muộn gì hắn sẽ phải đền mạng. Đó là một mùa đông giá rét, khi mà tên cướp cùng một số người khác vào rừng kiếm củi cho chùa, có một người phụ nữ không biết làm sao mà chạy thục mạng kêu cứu om xòm, sau lưng cô ta là một con gấu đang lao tới. Không ngần ngại, tên cướp bảo mấy vị sư còn lại bảo vệ người phụ nữ, còn hắn thì lao tới chặn đầu ôm lấy con gấu đó. Kết quả là những người còn lại đã bảo vệ được người phụ nữ, còn tên cướp thì bị con gấu phanh thây ra thành từng mảnh. Xác tên cướp được những vị sư ở đó mang về trôn trong chùa, đồng thời khi mà vị sư cứu hắn ngày nào nghe được câu chuyện đã không khỏi nhỏ lệ trước sự dũng cảm, và tấm lòng nhân ái của hắn. Vị sư đã cho đúc một bức tượng để ngay cạnh tượng phật tổ. Thêm vào đó, người phụ nữ được tên cướp cứu đã đi kể cho toàn thể dân làng nghe, kết quả là người dân ngày ngày đến hương khói cho hắn, và điều quan trọng hơn cả, người ta giờ nhớ tới tên cướp như một vị sư nhân từ, chứ không còn là một tên cướp hung hãn như ngày nào. Kể xong, vị sư mới nói:

    - Ân oán tuần hoàn, lòng mình chỉ thanh thản khi không còn phải chạy trốn nữa mà thôi.

    Câu nói cuối đó của vị sư tựa như một tiếng sét đánh ngang tai Hoa, cô ta run rẩy bước lui khỏi ngôi chùa. Hoa không vào nghe kinh văn phật pháp nữa, mà cô đi ra khỏi chùa, tiến thẳng về phía quán ăn, cô vừa đi vừa quay đầu nhìn lại về phía vị sư kia đang đứng với một ánh mắt sợ hãi.

    Cả ngày hôm đó, Hoa không tài nào tập chung làm được việc gì cho nên hồn cả. Cố được người chủ quán cho nghỉ sớm vì nghĩ rằng cô bị ốm, về đến nhà Hoa cũng chỉ biết lên giường nằm và nhớ lại lời mà vị sư kia nói. Hoa ngủ thiếp đi lúc nào không biết, trong mơ, mọi việc diễn ra tịa căn nhà trước lại hiện hữu. Đến đoạn mà Hoa nhìn thấy thằng Thái mắt mở trừng trừng thì cô bừng tỉnh hét vang nhà. Tuấn ở ngoài chạy vô hỏi:

    - Hoa, em làm sao thế?

    Hoa ngồi thở dốc trên giường, mồ hôi mồ kê đầm đìa. Thế rồi cô nhìn về phía Tuấn, hai mắt rơi lệ, Hoa nói:

    - Anh Tuấn …

    Tuấn tiến lại ngồi bên cạnh Hoa, Hoa vội ôm chầm lấy Tuấn rồi gục đầu vô lòng cậu ta mà khóc. Tuấn không còn biết nói gì hơn, chỉ biết ngồi đó vỗ về, Tuấn hiểu rằng vết thương quá khứ trong lòng Hoa lại một lần nữa rỉ máu.
     
  16. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 8 Ân Oán Tuần Hoàn
    Phần 8 Săn Lùng Tới Cùng
    Hôm nay Tuấn xong công việc xây dựng sớm, nên cậu ta quyết định ra quán mà Hoa đang làm để hai người ăn tối luôn, đỡ phải nấu nướng gì. Tuấn đến nơi thì không thấy Hoa chạy qua chạy lại bưng bê đồ ăn nữa. Tuấn Hỏi một nhân viên thì người này bảo Hoa đang ngồi ở dưới bếp khóc. Tuấn giật mình hỏi có chuyện gì, thì nhân viên này cho biết lúc nãy có một khách hàng vào ăn và ông ta giả thêm tiền để được Hoa ngồi bên cạnh hầu chuyện mình. Hai người ngồi nói chuyện được một hồi lầu thì chợt hoa giận dữ lắm, cô ta đập bàn này nọ rồi quát tháo ông khách. Sau đó tự nhiên bật khóc, lúc các nhân viên khác và chủ quán chạy ra hỏi có chuyện gì thì Hoa không nói, cứ khóc thút thít rồi tiến vô trong bếp ngồi ôm mặt khóc nãy giờ. Tuấn nghe xong thì thấy vô cùng lạ lẫm, Tuấn tiến thẳng vô trong bếp thì Hoa đang ngồi ở một góc, hai mắt sưng húp lên vì khóc. Tuấn tiến lại bên Hoa hỏi nhẹ nhàng:

    - Hoa à, có chuyện gì vậy em?

    Hoa nhìn Tuấn, nhưng cô không nói gì. Tuấn đỡ Hoa đứng dậy hỏi lại:

    - Hoa à, nói cho anh nghe coi, có chuyện gì vậy?

    Hoa đứng dậy nhưng vẫn lắc đầu quầy quậy. Tuấn cố hỏi thêm mấy lần nữa, thì Hoa chợt đẩy Tuấn ra mà nói:

    - Em đã nói là không rồi mà!

    Cái đẩy của Hoa làm cho Tuấn bỗng chốc chở nên hụt hẫng. Tuấn đứng đó lặng thinh như không tin rằng người mà cậu ta bấy lâu nay hết lòng yêu thương vửa mới đẩy cậu ta ra. Chợt Hoa như nhận ra điều mình vừa làm là quá đáng, cô tiến tới ôm lấy Tuấn và nói nhỏ:

    - Em xin lỗi anh, em sai rồi… nhưng mong anh đừng hỏi gì em nữa.

    Tuấn cũng đành dang tay ôm lấy Hoa, cậu ta nói:

    - Anh cũng xin lỗi em, đáng lẽ anh không nên bắt ép em làm điều gì cả.

    Thế rồi cả hai người cùng nhau ăn tối ở quán cơm rồi ra về. Đêm hôm đó, cả hai người đều không ngủ, Tuấn không ngủ được vì trong đầu cậu ta còn có một câu hỏi lớn chưa trả lời được, “chuyện gì đã xảy ra với Hoa ngày hôm nay?”. Về phần Hoa, cô nằm trên giường mà cũng cứ xoay qua xoay lại, có thể trong đầu Hoa còn đang lưu luyến hay như bứt rứt một cái gì đó, không lẽ lại có người nào đó đã khơi lại cho Hoa vết thương lòng một lần nữa?

    Cứ tưởng rằng mọi việc sẽ chấm dứt ở đó, nhưng Hoa với Tuấn nào có thể ngờ được rằng họ đang càng ngày càng lún sâu hơn vào cái vòng tuần hoàn của sự ân oán. Mọi chuyện lạ xảy ra khi mà dạo này lúc đang ngủ, Hoa thường nghe có tiếng nhiều người gọi mình lắm, cô mở mắt ngồi dậy thì thấy Tuấn vẫn đang nằm ngủ ngon lành. Hoa nghe tiếng người gọi, cô ta chui ra khỏi giường, tới mở cửa nhìn ra ngoài đường thì thấy quái lạ thật, ro ràng là không có ai ở ngoài đường mà sao vẫn có tiếng người gọi cô cơ chứ. Hoa đóng cửa vừa quay mặt vào trong thì cô giật nẩy người kinh hãi khi mà ở trên giường kia là một người đàn bà gầy gòm ốm yếu, ăn mặc rách rưới, làn da nhăn nheo lở loét đang ôm lấy Tuấn và hôn lên môi cậu ta. Hoa bật dậy khỏi giường gào thét, Tuấn bị Hoa làm cho tỉnh ngủ, cậu ta ngồi dậy ôm lấy Hoa và nói dọng dịu dàng:

    - Em à … chỉ là một giấc mơ thôi … không sao đâu …. Không sao đâu.

    Chả là dạo này Hoa hay có những cơn ác mộng khi ngủ lắm, nên việc Tuấn bị dựng cổ dậy lúc nửa đêm là chuyện bình thường à. Tuấn không ngại ngần gì khi phải thức giấc mỗi lúc nửa đêm để xoa dịu nỗi đau cho Hoa, nhưng Tuấn chỉ lo sợ một điều rằng không khéo Hoa sẽ bị bệnh tâm thần.

    Nếu nói rằng mỗi khi nằm mơ, thì Hoa sẽ bị những vong hồn ác quỷ quấy rối thì chưa đủ. Cũng chính vì hằng đêm không ngủ được, mà Hoa cơ thể gầy đi hẳn, nước da xanh xao, tiều tụy hẳn. Hoa bây giờ đã chính thức ở nhà, vì lý do cô không còn đủ sức lực để đi làm nữa. Hoa hằng ngày vẫn thường đi dạo quanh khu người Việt để thư thái, nhưng có một điều mà Hoa để ý đó là dạo này không biết tại sao lại có nhiều người ăn xin như thế này. Và điều đáng sợ hơn nữa là họ ai cũng nhìn Hoa mỗi khi Hoa đi qua. Khi Hoa mang chuyện này ra kể cho Tuấn nghe, cậu ta vô cùng ngạc nhiên và khẳng định với Hoa rằng Tuấn không hề nhìn thấy bất kì một người ăn xin hay như ăn mày nào quanh khu này cả. Nghe xong câu đó, Hoa đã có phần run rẩy và sợ hãi, chẳng lẽ chỉ có mình cô ta là nhìn thấy được họ? Chợt Hoa có cảm giác dọc sống lưng mình lạnh toát, lông gà dựng đứng, khi mà Hoa chợt nghĩ không lẽ những người mà Hoa nhìn thấy kia là oan hồn? Nhưng tại sao Hoa lại nhìn thấy họ cơ chứ? Hoa có đắc tội gì với họ đâu?

    Tuấn đã có phần nghi ngờ Hoa bị ai đó bỏ bùa hoặc chơi ngải, vì những gì mà Tuân thấy, và những gì mà Hoa tâm sự với Tuấn, cậu ta chắc chắn rằng hoa đang bị ma ám. Do đây là đất nước Thái Lan, nên Tuấn cũng không cần phải mất công nhiều vào việc tìm kiếm một tên thầy tà để giải bùa cho Hoa. Sau khi đã nói qua về việc mà Hoa gặp phải, tên thầy tà đồng ý làm với mức thù lao bằng 5 tháng lương của Tuấn, đồng thời hắn ta muốn Tuấn dắt Hoa tới để lão coi coi sự việc thực hư đến đâu. Nghe lời tên thầy tà, Tuấn hôm sau dắt Hoa qua cho hắn coi mặt. Tên thầy tà này vừa nhìn thấy Hoa đã rùng mình sợ hãi, hắn lập tức bảo Tuấn đưa Hoa ra về rồi hẹn hôm sau qua đây nói chuyện lại. Tuấn thấy cách cư xử của tên thầy tà này lạ lắm, nhưng cậu ta cũng đành nghe lời và đưa Hoa về nhà. Hôm sau, Tuấn quay lại nói chuyện với tên thầy tà, vừa ngồi xuống hắn nhìn Tuấn với một vẻ mặt buồn rầu và nói:

    - Cậu có biết vì sao tôi chọn cái nghề này không?

    Tuấn quá bất ngờ về câu hỏi đó của hắn, cậu ta lắc đầu, tên thầy tà tiếp lời:

    - Tôi làm nghề này đã mười năm rồi, nhưng chưa từng một lần hại ai. Tôi thiết nghĩ bùa ngải, hay như tà thuật cũng giống như phép thuật mà thôi. Những thứ đó không hề xấu, mà cái quan trọng là ở người sử dụng chúng là người xấu hay tốt mà thôi. Hôm trước cậu mang vợ qua đây nhờ tôi giúp đỡ, âu cũng là định mệnh.

    Tuấn thấy vô cùng lạ lẫm khi mà tự nhiên tên thầy tà này lại ngồi tâm sự với mình. Thế rồi hắn lấy ra một sợi chỉ đỏ đưa cho Tuấn và nói:

    - Nếu muốn vợ cậu không bị vong hồn quấy nhiễu nữa, chỉ việc bảo cô ý đeo chiếc vòng đỏ này vào. Nhưng trước tiên, tôi muốn ghe hết những việc mà hai người đã làm, tôi tin chắc chắn rằng phải có nguyên nhân đằng sau những sự việc trên.

    Tuấn lúc đầu còn rụt rè và nghi hoặc tên thầy tà này, nhưng khi Tuấn nhìn vào cái ánh mắt của hắn, cậu ta nhận thấy rằng tên thầy tà này không hề có một chút gì gọi là ác ý cả. Tuấn cũng đành thở dài, rồi kể cho hắn nghe tất cả mọi việc xảy ra. Nghe hết câu chuyện tên thầy tà đẩy chiếc vòng đỏ về phía Tuấn và nói tiếp:

    - Cậu có chắc là chuyện trên chỉ có mình hai vợ chồng cậu biết thôi không?

    Tuấn đáp:

    - Chắc chắn, thêm cả ông vào nữa là ba người.

    Tên thầy tà nhìn Tuấn lắc đầu và nói:

    - Tôi không nghỉ là chỉ có ba người chúng ta biết thôi đâu.

    Tuấn hơi rùng mình nhìn tên thầy tà hỏi lại:

    - Sao ông lại nói thế?

    Tên thầy tà nhìn hắn nói:

    - Theo như tôi thấy, thì cả hai vợ chồng cậu sắp gặp một mối họa lớn rồi đó.

    Tuấn nghe xong câu đó thì ngã ngửa người ra đằng sau như không tin vào những gì tên thầy tà vừa nói, hắn tiếp lời:

    - Sau bao nhiêu năm kinh nghiệm làm cái nghề này, những trường hợp đến nhờ tôi cứu giúp đều là vì trả thù riêng mà dùng bùa ngải, với tà thuật và ám hại nhau. Ngay như bản thân tôi đây, làm cái nghề này, mà chính con tôi đã bị những tên thầy tà khác bỏ bùa hãm hại, sau đó vợ tôi đã bỏ tôi mà đi. Nên tôi nhận ra một điều rằng, trên đời này, cái gì cũng như con dai hai lưỡi vậy, chúng ta gần như không bao giờ cầm được đằng chuôi đâu. Về việc của vợ cậu, tôi tin rằng có người hãm hại, và tôi phải nói thật là thứ sức mạnh, tà thuật mà họ đang dùng vượt quá khả năng và sức lực của tôi. Cho nên, chiếc vòng đỏ này chỉ là biện pháp tạm thời, tôi nghĩ là cô cậu nên đi đầu thú, vì ít ra như vậy họ cũng sẽ không tìm cách hãm hãi hai vợ chồng cậu nữa khi mà ít ra họ biết hai vợ chồng cậu đã phải trả giá.

    Tuấn nghe xong thì đứng lên quát lớn:

    - Nhưng mà một khi đã giết người thì cái giá phải trả sẽ là tử hình ông có biết không? hơn nữa đồng phạm sẽ chịu mức án tù trung thân.

    Tên thầy tà nhìn Tuấn nói:

    - Nếu cậu yêu vợ cậu như vậy, thì hãy nhận hết tồi lỗi về phần cậu đi, vì ít ra chỉ cần một người chết. Và nếu biết vợ cậu đang có mang, thì tòa án sẽ khoan hồng cho vợ cậu, cậu vẫn muốn con cậu được sống, được nhìn thấy ánh mặt trời chứ?

    Tuấn nghe đến từ “con” thì vội chồm lấy tên thầy tà hỏi:

    - Ông nói cái gì cơ? Con? Con ai?

    Tên thầy tà từ tốn đáp:

    - Chả lẽ vợ cậu vẫn giấu cậu sao? Vợ cậu đã có mang được tầm hai tháng rồi đó?

    Tuấn nghe xong câu đó thì rụng rời chân tay, cậu ta đổ gục mình xuống ghế. Tên thầy tà nói tiếp:

    - Cậu hãy cầm chiếc vòng đỏ này về và bảo vợ cậu đeo vào ngay đi, thêm vào đó suy nghĩ kĩ lời tôi nói. Ngoài ra, cậu không cần phải giả tiền cho tôi đâu, hay để đó mà lo liệu cho con của hai người.

    Tuấn nhìn ông thầy tà há hốc mồm như không tin vào tai mình. Tên thầy tà nhìn Tuấn nói:

    - Tôi sẽ không đòi tiền công, nhưng chỉ xin cậu một điều.

    Tuấn nhìn tên thầy tà với vẻ mặt lắng nghe, hắn nói:

    - Nếu tôi chết, xin cậu hãy bỏ ra chút tiền trôn cất cho tôi nhé, vì tôi cũng không sống được lâu nữa đâu khi mà đã giúp hai người.

    Nói rồi hắn nhìn về phía Tuấn, Tuấn nhìn hắn ta như không tin. Thế rồi tên thầy tà nói:

    - Thật ra là tùy cậu thôi, tôi không có quyền gì ép cậu cả, chỉ mong cho gia đình cậu tai qua nạn khỏi và sống hạnh phúc mà thôi. Tôi hiểu được cái nỗi đau gia đình chia ly là như thế nào, và tôi không muốn nhìn thấy cái cảnh tương tự đó với gia đình cậu.

    Nói xóng tên thầy tà mở cửa và nói:

    - Những gì cần nói tôi đã nói xong, cậu mang vòng đỏ về cho vợ cậu ngay đi.

    Tuấn đứng lên, tay cầm vòng đỏ từ từ tiến ra ngoài. Ngay khi tên thầy tà chuẩn bị đóng cửa, Tuấn chặn tay lại và nói:

    - Cám ơn ông về tất cả, tôi hứa với ông sẽ làm như ông muốn, tên ông là gì?

    Tên thầy tà nhìn Tuấn cười và nói:

    - Kul, gọi tôi là kul.
     
  17. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 8 Ân Oán Tuần Hoàn
    Phần 9 Không Lối Thoát
    Tuấn cầm vòng đỏ về đeo ngay vào cổ tay cho Hoa, thế rồi Tuấn ngồi xuống bênh cạnh Hoa, cậu ta thở dài và nói:

    - Hoa à, em có giấu anh chuyện gì không?

    Hoa nghe xong câu đó thì quay qua nhìn Tuấn và nói:

    - Em có bao giờ giấu anh chuyện gì đâu?

    Tuân nhìn thẳng vào mắt Hoa và nói:

    - Anh muốn biết chuyện gì đã xảy ra với em tại quán cơm, người đàn ông đó là ai? Và ông ta đã nói với em những gì mà khiến em suy sụp đến như vậy?

    Hoa nghe Tuấn nhắc đến cái hôm ở quán ăn thì cô như chết lặng người đi. Tuấn ngồi bên cạnh nhìn Hoa chăm chú. Thế rồi Hoa đành kể lại đầu đuôi cái sự việc đêm hôm đó.

    Hoa không biết cái người đàn ông đó là ai, nhưng cái ấn tượng về ông ta thì Hoa nhớ rất rõ. Sau khi mang đồ ăn ra, Hoa kéo ghế xuống ngồi cạnh người đàn ông này. Ông ta hỏi Hoa rất nhiều về chuyện đời tư của cô, có nhiều điều Hoa nói thẳng là không muốn trả lời, nhưng rồi tự ông ta nói hết ra cho cô ta nghe như thể ông ta chứng kiến từ đầu đến cuối vậy. Hoa nhớ cái cảm giác sợ hãi tột cùng khi mà người đàn ông đó nhắc đến cái chết của Thái, anh trai Hoa, và cả tên thầy tà. Hoa đã vô cùng sợ hãi, cô đứng lên đập bàn la lối ý bảo người đàn ông đó đặt điều và vu khống. Người đàn ông đó không hề bày tỏ thái độ gì cả, cái khuôn mặt của ông ta lúc nào cũng vô cảm, và chính điều đó khiến cho Hoa cảm thấy có chút rờn rợn. Sau lúc đó, ông ta còn nói một số điều nữa với Hoa, nhưng Hoa không nhớ hết, cô chỉ nhớ rằng cô đã khóc, và khóc rất nhiều. Sau khi có một số nhân viên khác và ông chủ ra yêu cầu ông ta rời khỏi quán, người đàn ông này vẫn ung dung đặt lại tiền trên bàn, trước khi đi ra khỏi quán, ông ta còn nói với Hoa một câu mà khiến cho Hoa không khỏi sợ hãi và ám ảnh “Ai cũng xứng đáng có được một cơ hội, nhưng chỉ có điều, liệu họ có đón nhận lấy cái cơ hội đó mà không thôi”. Kể đến đây, Hoa lại bắt đầu khóc, cô rơm rớm nước mắt nhìn lên Tuấn và nói:

    - Cơ hội ở đâu chứ hả anh? Làm sao mà có thể đưa anh Thái trở về được cơ chứ? Làm sao có thể mang tên thầy tà kia quay về cứ chứ? Cơ hội ở đâu khi mà nếu anh và em ra đầu thú, chúng ta sẽ phải lãnh án tử hình mà thôi ….

    Tuấn vội ôm Hoa vào lòng vỗ về, Hoa gục đầu trong lòng Tuấn mà nói trong nước mắt:

    - Sao mọi việc lại đến nông nỗi này hả anh? Anh đã nói là chỉ có em và anh biết thôi mà?! Tại sao người đàn ông kia lại biết chứ?! Ông ta là ai mà có quyền phán xét, có quyền lên lớp em cơ chứ?! Ông ta có phải trải qua cái cảm giác, cái nỗi đau mà em phải chịu đựng đâu cơ chứ?!

    Tuấn nghe Hoa nói mà lòng cũng đau nhói, và từ lúc nào đó, trên khóe mắt của Tuấn đã tuôn rơi hai ròng lệ. Thế rồi Tuấn giọng nhẹ nhàng an ủi Hoa:

    - Thôi em đừng quá buồn phiền nữa, mọi việc rồi đâu sẽ vào đó mà thôi. Em cứ như thế này mãi sẽ không có lợi cho sực khỏe đâu, em phải nghĩ đến con nữa chữ.

    Hoa đang khóc chợt cô nghe thấy Tuấn nhắc đến con thì im bặt, Hoa từ từ ngửng đầu lên nhìn Tuấn. Tuấn nhìn Hoa với một nụ cười âu yếm. Thế rồi Hoa bắt đầu giải thích:

    - Anh đã biết rồi à … em xin lỗi vì đã giấu anh chuyện này, em chỉ sợ anh biết rồi lại lo lắng cho hai mẹ con em.

    Tuấn ôm chặt lấy Hoa vào lòng và nói:

    - Anh hiểu mà, em không cần phải giải thích gì thêm đâu.

    Hoa hỏi:

    - Nhưng làm sao mà anh biết hay thế? Cái bụng em có to lên mấy đâu?

    Tuấn đáp:

    - Ông thầy tà Kul hôm nọ mà anh dẫn em đến gặp nói cho anh biết đó.

    Nhắc đến ông Kul, chợt Tuấn như nhớ ra điều gì đó, thế rồi Tuấn hai tay ghì chặt lấy người Hoa, cậu ta nhìn thẳng vô mắt Hoa và nói giọng nghiêm nghị:

    - Nói đến ông Kul bây giờ anh mới nhớ. Ông ý bảo rằng cả em và anh đang bị ai đó ngấm ngầm ám hại. Cho dù là em đã đeo chiếc vòng đỏ này đi chăng nữa, nhưng đó chỉ là biện pháp tạm thời. Ông Kul cũng khuyên rằng hai ta nên ra đầu thú, chỉ có như thế thì em mới thoát khỏi việc bị ma quỷ ám, và anh sẽ phải chết thế cho em.

    Nghe đến việc Tuấn nói ra đầu thú, và cậu ta sẽ nhận hết tội vô mình để cho hai mẹ con Hoa được sống thì Hoa ồm ghì lấy Tuấn khóc nức nở mà nói:

    - Không! em không chịu đâu! Em không cho anh đi đâu cả! Anh phải ở bên cạnh mẹ con em! anh phải …. Hu hu hu…

    Tuấn ôm Hoa vô lòng và nói:

    - Em à, anh chết thì mẹ con em mới có tương lai. Đúng như ông Kul đã nói, nếu tòa án biết được em đang có mang thì án tù trung thân của em sẽ được giảm đi, rồi em với con sẽ có được một tương lai mới mà thôi. Nếu cần, anh sẽ nhận chính anh đã giết hai người đó, và anh bắt cóc em làm con tin. Như vậy thì em sẽ được trong sạch hoàn toàn, sẽ có một tương lai mới…

    Chưa nói hết câu, Hoa đã dùng hai tay đấm thùm thụp vào người Tuấn, cô vẫn nói cái giọng nghẹn ngào trong nước mắt:

    - Em không chịu đâu! Sao anh lại phải làm như thế chứ?! Anh có làm gì nên tội đâu mà phải chết?! Nếu anh có mệnh hệ gì, thì em và con cũng nguyện đi theo anh luôn.

    Tuấn nghe đến câu đó thì vội lấy tay gỡ Hoa ra khỏi lòng mình, cậu ta lắc mạnh Hoa và nói:

    - Hoa! Em không được nói bậy nghe chưa! Con chúng ta có tội tình gì mà em bắt nó phải đi theo anh.

    Hoa thì vẫn ngồi đó mà khóc, khóc những giọt nước mắt buồn bã và đắng cay. Ngồi nghĩ một lúc, cuối cùng Tuấn bảo Hoa:

    - Bây giờ anh nghĩ thế này, chi bằng mình tạm trốn đi khỏi khu người Việt này, tìm chỗ nào trên đất Thái mà ít người biết. Sống ẩn dật ở đó một thời gian đợi cho đứa bé sinh ra đã rồi tính tiếp.

    Hoa nghe có vẻ hợp tình hợp lý, cô lau nước mắt gật đầu tán thành. Thế rồi Tuấn thúc dục Hoa đi thu dọn đồ đạc cần thiết, còn Tuấn thì chạy đến nhà ông Kul ngày nào để rủ ông ta cùng trốn đi, vì ít ra, Tuấn không muốn một con người tốt như ông Kul phải chịu cái chết chỉ vì giúp đỡ hai vợ chồng cậu ta.

    ... Lúc đó tại nhà ông Kul …

    Ông Kul dường như đã biết được đêm nay là ngày tận thế của mình, ông ta ngồi thiền lặng thinh trước bàn thờ phật tổ, có lẽ ông ta đang cố tìm lấy cái cảm giác thư thái nhất để đón nhận lấy cái chết của mình. Đúng như ông Kul dự tính, khi kim đồng hồ điểm đúng một giờ đêm, cái giờ âm khí xung thiên. Các cánh cửa sổ trong gian thờ chính của ông bật mở, gió lạnh lùa vào rin rít. Ông Kul vẫn ngồi im chấn tĩnh. Chợt cái cánh cửa chính bật mở kếu cái “Rầm” như thể có ai đạp tung ra vậy. Ông Kul nghe thoang thoảng bên tai thấy có tiếng thở nặng nề, rồi thì tiếng gầm gừ. Ông Kul lúc này mới thở hắt ra, ông ta đứng dậy quay mình về phía cửa ra vào, khi ông mở mắt ra thì lập tức ông ta nhìn thấy ngay tại cửa ra vào kia là ba tên âm binh mặc bộ áo giáp cũ kĩ rỉ sét, trước ngực là hình con linh miêu một sừng. Mặt của ba tên âm binh này quả thật là rất khó nhìn, vì bị cái mũ sắt che khuất, chỉ để lộ ra hai con mắt đỏ ngầu sáng rực. Ông Kul còn nhìn thấy một con vật to như con hổ, nhưng lại mang hình giáng một con chó, toàn thân lông đen xì, trên mình là trằng trịt những vằn vện đỏ lòm lên như lửa. Con linh cẩu này đang nhìn về phía ông gầm gừ đầy giận dữ. Chợt cả ba tên âm binh rút ra ba lưỡi gươm sáng bóng loáng, tất cả chĩa mũi kiếm lao thẳng về phía ông Kul.

    Nhanh như chớp, ông Kul né mình tránh hết thẩy những lưỡi kiếm đang khua về phía mình. Ông với lấy cây gậy trên bàn thờ bằng đồng đen được đặt trên tay phật tổ và bắt đầu đấu với ba tên âm binh. Quả đúng ông Kul là một người có phép thuật cao thâm, kiếm của ba tên âm binh chẳng mấy chốc mà bị ông Kul đập gẫy hết, thế rồi ông nện cho mỗi tên âm binh một gậy, đứa thì bị vụt vào đầu, đứa vào vai, đứa vào ngực. Cả ba tên âm binh chả mấy chốc mà bị đánh bại, bọn chúng làn lượt ngã xuống đất run rẩy mà tan theo một làn khói đen. Bây giờ chỉ còn lại mình ông Kul và con linh cẩu, con linh cẩu vẫn đứng nhìn ông từ nãy giờ. Chỉ trong chớp mắt, con linh cẩu chồm về phía ông Kul khiến ông ta không kịp né nên đã bị nó đè xuống sàn nhà. May thay, ông Kul kịp dùng cây gậy sắt chặn cổ nó lại để nó không cắn xé mình được. Ông Kul và nó cứ giằng co nhau mãi, con linh cẩu thì cố sức để cắn sé ông, còn ông Kul thì dùng hết sức như để hất con linh cẩu văng ra. Được một hồi lâu thì ông Kul dường như đã cạn kiệt sức lực. Chợt con linh cẩu nó căn ngang cây gậy mà ông Kul cầm, nó xoay đẩu, bẻ gẫy cây gậy làm ba, nó hất đầu vứt thanh gậy nó đang ngậm ra xa. Chớp lấy thời cơ, ông Kul cầm hai thanh gậy trong tay nhanh như chớp, ông cắm cả hai thanh vào hai bên thái dương của con linh cẩu. Con linh cẩu bị đâm gậy vô hai bên thái dương thì nó tru rống lên rồi đổ gục người xuống người ông Kul.

    Ông Kul thấy con linh cẩu đã chết hẳn thì mới thở phảo nhẹ nhõm. Chợt con linh cẩu bật dậy, nó dùng hai chân trước gặt gẫy hai thanh đồng đen đang cắm hai bên thái dường rồi tợp ngay họng ông Kul. Ông Kul bị tấn công bất ngờ chỉ biết gào thét trong đau đớn. Và rồi cứ thế, con linh cẩu thản nhiên xe xác ông Kul.

    … Gần 1 giờ sau …

    Lúc Tuấn chạy tới nơi thì trước mắt cậu ta là vô số người dân đang bu quanh căn nhà của ông Kul, Tuấn để ý có cả xe cứu thương rồi xe cảnh sát, cậu ta đã có phần thấy trong lòng bất an rồi. Tuấn tren vô đám đông, thì khi cậu ta nhìn được vào gian điện chính thì thấy máu me tung tóe khắp cả gian chính. Tuấn cảm thấy trong lòng đau nhói, cậu ta thầm nghĩ “vậy là mình đã đến chậm một bước rồi”. Tuấn lựa lúc không ai để ý, cậu ta men ra cái khu vườn ven hông nhà đào lên một cây thuốc và nhét một nắm đất nhà ông Kul vào tui rồi chạy về với hi vòng rằng có thể đem trồng cái cây và chôn nắm đất này thế cho xác của ông kul.

    … Quay trở lại căn nhà của Hoa và Tuấn …

    Hoa đang thu dọn đồ đạc thì chợt trong lòng cô lại có cái giác tháp thỏm không yên. Gió bắt đầu thổi mạnh luồn qua những khe cửa sổ rin rít từng hồi. Chợt Hoa cảm giác như một viên nước đá tuột dọc sống lưng, da gà bắt đầu dựng đứng lên. Một cái cảm giác thân quen lại hiện hữu, Hoa có cảm giác như có ai đang nhìn mình. Cô quay đầu lại qua sau lưng thì giật nảy người khi mà ông nội cô hiện về ngay trước mặt cô, vẫn cái vẻ mặt hiền hậu ngày nào. Hoa thốt lên:

    - Ông nội!
     
  18. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 8 Ân Oán Tuần Hoàn
    Phần 10 Đau Thương Đến Chết
    Hoa thực sự mừng rỡ khi thấy ông nội về thăm mình, nhưng chỉ có điều là tại sao đến bây giờ ông nội mới chịu về thăm Hoa. Hoa rưng rưng nước mắt, đang định tiến lại gần hơn nữa thì chợt cô lại có cái cảm giác sợ hãi ngày nào, cái cảm giác y như lúc cô nhìn thấy thằng Thái đứng bên cửa sổ cái đêm mà cô với Tuấn tính chạy qua Thái Lan vậy. Hoa đứng khựng người lại, bây giờ cô với ông nội cách nhau đúng một cái cánh tay. Hoa đứng đó, nước mắt rưng rưng nhìn ông nội mình mà nói không nên lời, chợt từ đâu đó xa xăm, văng vẳng tiếng ông nội cô gọi:

    - Hoa ơi, ông đây mà cháu … ông đây …

    Nghe thấy đúng là tiếng ông nội mình, Hoa mừng rỡ tiến bước lại về phía vong linh của ông. Nhưng ngay khi cô mới bước được có một bước, Hoa để ý thấy sau lưng ông có một cái bóng đen khác. Hoa giật thót người lùi bước, cô nhìn ông nội nói giọng nghẹn ngào:

    - Ông … ông ơi …

    Từ đằng sau vong linh ông nội dần dần hiện rõ ra một tên âm binh mặc bộ đồ giáp sắt rỉ sét. Hắn tiến lên đứng cạnh ông nội, một tay thì giữ chặt hai tay ông nội ra đằng sau, một tay kia thì cầm một con dao nhỏ. Hoa đứng đó nhìn không chớp mắt, rồi cô bắt đầu khóc, Hoa nói trong nước mắt:

    - Ông ơi … ai vậy ông ….

    Vừa nói dứt câu, ông nội Hoa chưa kịp trả lời thì tên âm binh kia cầm dao đâm thẳng vào đùi ông, hắn kéo lê lưỡi dao dọc xuống tận đầu gối. Máu bắn ra tung tóe, mặt ông nội Hoa nhắn nhó hiện rõ vẻ đau đớn, và từ xa xăm, tiếng ông ông nội Hoa kêu gào đau đớn vọng lại. Cái tiếng kêu đó khiến cho Hoa cảm thấy rợn tóc gáy, cô hét lên trong nước mắt:

    - Không!

    Ngay khi Hoa lao tới gần vong linh ông nội và tên âm binh, chiếc vòng đỏ trên tay Hoa sáng rực lên, ngay khi Hoa vừa đưa tay chạm vào vong linh ông nội thì cô như bị một lực đẩy đánh bật ra ngã sõng xoài trên mặt đất. Hoa ngồi trên đất và bắt đầu khóc, từ đâu đó, một tiếng nói vọng lại, nghe rờn rợn, và Hoa có thể chắc chắn rằng đó không phải là giọng của ông nội cô , “Nếu ngươi muốn người thân của mình không phải chịu đau đớn nữa, hay đến ngay sở cảnh sát và thú nhận hết tội lỗi đi..”. Hoa ngửng nặt lên trong nước mắt, cô hét lớn:

    - Nhà ngươi là ai?! Mau thả ông nội ta ra!

    Thấy Hoa có vẻ vẫn cứng đầu, hai con mắt tên âm binh lại rực lửa, rồi hắn rút con dao đang cắm ở đầu gối của vong linh ông nội Hoa ra, hắn dùng hết lực đâm vào mạn sườn của ông, và bắt đầu rạch từng kẽ xương sườn một. Máu chảy đầm đìa, ông nội Hoa lại gào thét trong đau đớn. Hoa vô cùng kinh hãi khi thấy cảnh tượng đó, cô bắt đầu khóc to hơn và quỳ xuống van xin:

    - Tôi van xin ngài mà … xin ngày rủ lòng thương … tha cho ông nội tôi …

    Cái giọng nói rờn rợn lại vang vọng đâu đây, “Mau làm theo lời ta nói, nếu không thì đừng có hối hận…”. Tiếng nói đó vừa dứt, chợt Hoa nghe được tiếng nói của ông nội mình, cái tiếng nói trong đau đớn và mệt mỏi, “Hoa, đừng nghe hắn, ông dù sao cũng chết rồi… hay chạy đi cháu … chạy mau đi….”. Thấy ông nội Hoa không chịu câm mồm, tên âm binh hai con mắt lại sáng rực lên, hắn một tay banh mồm ông nội Hoa ra rồi dùng những nhón tay nhọn bọc sắt móc phăng lưỡi ông nội Hoa ra. Hoa hét lên:

    - Không!!!

    Giờ đây Hoa chỉ còn nghe thấy tiếng ông nội mình rên rỉ trong đau đớn. Hoa trong lúc đau đớn nhất đã đứng lên nói:

    - Thôi được, ta sẽ đi đầu thú. Nhưng hãy thả vong linh của ông nội ta ra đã.

    Hai mắt đỏ rực của tên âm binh như dịu đi, rồi tiếng hắn lại vang vọng “Hãy đầu thú đi, rồi ông nội ngươi sẽ được thả, ta sẽ gặp ngươi trong ngục sau…”. Tiếng nói vừa dứt thì cũng là lúc vong linh của ông nội Hoa và tên âm binh tan biến. Hoa vẫn ngồi đó khóc, có lẽ cô khóc vì cái cuộc đời mình quá đỗi cay nghiệt. Ngay chính lúc này đây, cô tự hỏi bản thân mình ông trời liệu có mắt không? Thần phật ở đâu sao không cứu giúp cô cơ chứ? Cô kiếp trước đã tạo oan nghiệt gì mà sao kiếp này cô phải giả lại quá nhiều như vậy chứ? Chắc cô sẽ mãi mãi không có được câu trả lời cho những câu hỏi đó, cô không có gì ngoại trừ nhứng giọt nước mắt cay đắng đang tuôn rơi mà thôi. Hoa cố gắng chút sức lực cuối cùng của mình, cô đứng dậy viết một lá thư để lại cho Tuấn, sau đó Hoa lặng lẽ đi thẳng về đồn cảnh sát trong đêm để khai báo tội trạng của mình.

    … Hơn một tiếng sau …

    Tuấn vừa vào đến nhà đã gọi Hoa ý ới để bảo cô đi khỏi khu này luôn, đồng thời cũng là để nói luôn rằng đã có chuyện chẳng lành đã xảy ra với ông Kul. Nhưng Tuấn càng lúc càng cảm thấy bồn chồn, bất an khi mà tìm khắp nhà và gọi mãi thì không thấy Hoa đâu. Cuối cùng Tuấn cũng nhìn thấy một lá thư có nét chữ Hoa viết để lại trên giường, hai tay run run, Tuấn cầm bức thư lên đọc:

    “ Gửi người em yêu,
    Cám ơn anh về tất cả những gì mà anh đã làm cho em. Em nhận ra rằng kiếp trước em đã nợ quá nhiều, và kiếp này em sẽ phải trả đủ nợ. Em sẽ không trách ông trời đâu, anh biết vì sao không? Vì ít ra ông ta đã ban cho em một tình yêu thực sự, đã cho em gặp một người đã hết lòng yêu thương em, luôn ở bên em mỗi khi khó khắn. Em sẽ nhớ lắm những lúc chúng ta ở bên nhau, sẽ nhớ mãi cái giây phút mà em trong vòng tay anh. Nhưng em nghĩ, anh không hề làm gì nên tội, anh không phải gánh lấy cái tai kiếp này nữa đâu ạnh ạ. Em sẽ đến sở cảnh sát và đầu thú tất cả, mong anh hiểu cho. Em làm vậy chỉ vì em không muốn thấy anh phải khổ sở nữa mà thôi. Anh đừng lo lắng, em không sợ đâu, vì ít ra điều ý nghĩa nhật của cuộc đời này em đã có được rồi, chính là anh đó. Em và con sẽ luôn ở trên phù hộ độ trì cho anh, và anh đừng lo lắng cho con, vì nó sẽ mãi là con của anh và em sẽ chăm sóc nó. Thôi, anh ở lại bình an nhé, em và con đã đến lúc phải đi rồi.
    Người trọn kiếp yêu anh,
    Hoa”

    Tuấn đọc xong bức thư mà chân tay rã rời, cậu ta đã khóc, khóc rất nhiều … Khóc vì bây giờ Tuấn mới nhận ra một điều, đó là “hành sự tại nhân, thành sự tại thiên”, không thể nào mà cưỡng lại ý trời được. Chợt Tuấn gạt bỏ nước mắt, anh ta vứt lá thư đi và chạy thẳng về phía đồn cảnh sát, phải chăng trong đầu Tuấn vẫn còn chút hi vỏng, cậu ta vẫn tin rằng ván cờ định mệnh này chưa hẳn đã chấm dứt? Phải chăng Tuấn vẫn muốn lật ngược tình thế, vẫn muốn vợ con mình được sống, cho dù là cậu ta có phải chết?

    Tại đồn cảnh sát, Hoa thực sự buồn bã khi thấy Tuấn lại đến và tự nhận là mình đã giết chết Thái và tên thầy tà. Ai cũng nhận mình là hung thủ giết người, và người kia không liên can. Sở cảnh sát thực sự bị cả Hoa và Tuấn làm cho náo động. Sau khi cảnh sát Thái Lan liên lạc với cảnh sát Việt Nam, nhận thấy cả hai người Tuấn và Hoa đều là đối tượng truy nã khẩn cấp. Lập tức cả Tuấn và Hoa đều được áp giải về Việt Nam cho nhà cầm quyển xử lý. Quay về Việt Nam, hai người đã ra hầu tòa, và vẫn như thế, ai cũng nhận mình là hung thủ. Tuy nhiên, lời lẽ của Tuấn là đáng thuyết phục hơn khi mà cậu ta nói bản thân mình giết hai người, sau đó bắt cóc Hoa làm con tin và đưa sáng Thái, hơn thế nữa, Hoa đã có mang gần ba tháng rồi. Kết thúc phiên tòa, thẩm phán tuyên án, Tuấn nhận mức tử hình, còn Hoa là đồng phạm, đáng lẽ sẽ phải chịu mức án tù trung thân, nhưng vì bị cáo đang mang thai, nên tòa tuyên bố đợi cho bị cáo sinh nở xong sẽ tuyên án tiếp. Tuấn bị giam giữ vào khu tử tù đợi ngày hành hình, còn về phần Hoa thì được đưa vào khu giam giữ chăm sóc đặc biệt. Tuấn về khu tử tủ nhưng trong long vui lắm, vì ít ra, Tuấn cuối cùng đã thắng cái ván cờ định mệnh này, hai mẹ con Hoa đã có cơ hội được sống, được có ngày mai. Nhưng mà Tuấn quên mất một điều rằng “ở đời nào ai biết trước được chữ ngờ”.

    … Tại phòng giam đặc biệt của Hoa …

    Hoa ngồi trên giường trong phòng giam đặc biệt, cô ngồi đó lặng lẽ, mặt vô cảm. Có lẽ những giọt nước mắt cay đắng trong cô đã khô cạn, cô không thể khóc được nữa, cô cứ ngồi đó thu chân lại, tự hỏi tại sao Tuấn lại làm như thế? Tại sao Tuấn vấn chấp nhất, vẫn cứ hiến thân cho cô cơ chứ. Đang ngồi lặng thinh, chợt cái cảm giác bất an trong cô lại xuất hiện. Có lẽ Hoa đã quá thân quen với cái cảm giác đó, cô ngững mặt lên nhìn về phía cửa phòng, vong linh của ông nội Hoa lại hiện về cùng với tên âm binh. Hoa chưa kịp nói gì thì tên âm binh đã rút con dao đâm thẳng vào tim ông nội Hoa, ông nội Hoa lại rên rỉ những tiếng đau đớn. Hoa giận dữ đứng lên quát:

    - Nhà người còn muốn cái gì nữa?! Ta đã làm theo lời ngươi nói! Mau thả ông nội ta ra.

    Tên âm binh hai mắt đỏ rực lên, tiếng nói rờn rợn lại vọng về, “ Ta muốn nhà ngươi phải chết…”. Hoa nghiến răng giận dữ nói:

    - Ta đã làm hết sức có thể, nhưng chồng ta đã nhận tội thay cho ta. Thử hỏi ta làm gì được nữa bây giờ?

    Tên âm binh không buồn đáp lại, hắn bắt đầu xoáy con dao vẫn còn đang cắm trên ngực của ông nội Hoa. Ông nội Hoa nhắn nhó trong đau đớn, Hoa đứng đó bất lực, hai tay nắm chặt dận giữ. Chợt trong đầu Hoa lóe lên một ý nghĩ, cô cười mỉm rồi chỉ tay vô mặt tên âm binh mà nói:

    - Nhà người rồi sẽ bị trời đầy! Cho dù nhà người có là thần thánh hay yêu ma gì đi chăng nữa! Ngươi nghe chưa!

    Thế rồi Hoa nhìn ông nội mình lần cuối, cô nhắm mắt và tự cắn lưỡi. Chỉ thấy máu tươi ứa ra từ miệng Hoa, rồi cô đổ gục xuống sàn nhà. Lúc này vong linh ông nội Hoa mới vội lao tới quỳ bên cạnh cái xác của Hoa, ông nội Hoa đang khóc, nước mắt cứ tuôn rơi nhưng không thành tiếng. Tên âm binh từ sau tiến lại, hắn rút cái lưỡi gươm sáng loáng bên hông ra, rồi trong nháy mắt, hắn chém bay đầu vong linh của ông nội Hoa, vong linh của ông từ từ tan biến.

    … Hai ngày trước khi tử hình Tuấn …

    Tuấn cứ chắc ăn trong bụng rằng Hoa và con sẽ được sống nên chết đối với cậu ta chả còn cái nghĩa lý gì cả. Nhưng hôm đó, Tuấn thấy bạn tù thì thầm với nhau là bên trại giam đặc biệt có người cắn lưỡi tử tử. Một tia suy nghĩ lóe lên trong đầu Tuấn, không lẽ nào? Tuấn vội hỏi các quản giáo, thì quả như điều mà Tuấn lo sợ nhất, người tự tử chính là Hoa. Tuấn suy sụp hẳn, cậu ta đã khóc rất nhiều, khóc cho cái thói đời đểu cáng, khóc cho cái việc mà cậu ta không thể nào cưỡng lại được ý trời.

    Ngày cuối cùng Tuấn không chịu ăn uống gì, khi quản giáo hỏi là còn tâm nguyện gì không, cậu chỉ một mực nói rằng mình muốn chết càng sớm càng tốt, chắc có lẽ Tuấn mong rằng khi chết đi, cậu ta sẽ được gặp Hoa và con ở bên kia thế giới. Trước khi hành hình tầm 2 tiếng, Tuấn được quản giam gọi ra và bảo có thân nhân vào thăm, Tuấn vô cùng ngạc nhiên khi mà cậu ta làm gì có thân nhân mà vào thăm cơ chứ? Những Tuấn kệ, cứ đi gặp vì cậu ta thiết nghĩ rằng chỉ còn có hai tiếng nữa là chết, nên có gặp cũng chẳng sao. Không ai biết được người đến thăm Tuấn là ai, chỉ biết lúc bước ra pháp trường, Tuấn không suy sụp như xưa, mà nhìn Tuấn đã có gì đó thay đổi rất nhiều, một cái cảm giác gì đó lạnh lẽo và vô cảm lắm. Tuấn bị trói dựa vô cột rồi bịt mắt, Sau khi tiếng hô lên đạn vang lên, Tuấn thì thầm:

    - Hoa à, đợi anh anh nhé… anh sẽ mang con và em trở về.

    Viên cấp trên hô:

    - Bắn.
     
  19. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 8 Ân Oán Tuần Hoàn
    Phụ Lục : Thế Hệ Mới
    - Phạm nhân Tuấn, có người nhà vào thăm.

    Viên quản giam hô lớn, rồi anh ta mở cửa lách cách. Tuấn vẫn ngồi im lìm không phản ứng, nhìn Tuấn bây giờ không khác gì một cái xác không hồn. Viên quản giam tiến lại nói:

    - Tuấn, anh có người thân vào thăm kìa.

    Tuấn vẫn ngồi im lặng không nhúc nhích, viên quản giam phải tiến tới dìu Tuấn đứng đậy và đưa Tuấn đi ra. Viên quản giam vừa dìu Tuấn vừa nói:

    - Lần cuối gặp người thân, đừng quá đau buồn nhé.

    Phải lúc này đây, Tuấn mới nói được câu nói đầu tiên:

    - Quản giam cho tôi hỏi, quản giam có tin vào địa ngục không?

    Viên quản giam thở dài rồi nói:

    - Địa ngục hay thiên đường có ý nghĩa gì khi tâm mình không tĩnh chứ.

    Tuấn quay qua nhìn viên quản giam, cậu ta hỏi:

    - Vậy theo quản giam, tôi sẽ xuống địa ngục hay được đi đầu thai?

    Viên quản giam nhìn Tuấn chỉ mỉm cười thân thiện rồi ông ta nói:

    - Tôi không là ai, thần thánh không, ma quỷ cũng không, nên tôi không có quyền gì hay đứng ở cái vị trí nào mà phán xét cậu cả. Tôi tin rằng việc cậu ra đầu thú là đúng, vì một khi cậu đã thực sự ăn năn, thì tôi tin là diêm vương dưới địa phủ sẽ hiểu cho cậu mà thôi.

    Tuấn nghe câu trả lời của quản giam mà mát lòng mát dạ vô cùng, rồi cậu ta hỏi tiếp:

    - Vậy liệu tôi có gặp được vợ con tôi không ?

    Quản giam vỗ nhẹ lên vai Tuấn và nói:

    - Cậu sẽ gặp được họ, nhưng điều quan trọng là vợ con cậu không đi đâu cả, họ luôn ở trong trái tim cậu mà thôi. Vậy thì việc gì phải đi tìm kiếm với mong gặp gỡ họ hả Tuấn?

    Tuấn đã khóc, cậu ta tuôn rơi những giọt nước mắt không phải oán hận, mà là những giọt nước mắt cảm động về sự đồng cảm giữa con người với con người.

    Viên quản giam đưa Tuấn tới một căn buồng chống, trong đó có độc một cái bàn và bốn cái ghế gỗ. Sau khi đặt Tuấn ngồi xuống đó, viên quản giam bảo Tuấn ngồi đợi rồi người thân sẽ vào gặp Tuấn ngay thôi. Viên quản giam bước ra ngoài, ngay khi anh ta khép cánh cửa lại thì Tuấn quay ra hỏi:

    - Cho tôi hỏi, quản giam tên là gì?

    Viên quản giam nhìn Tuấn mỉm cười và nói:

    - Tôi tên là Huy.

    Tuấn nói giọng nghẹn ngào:

    - Cám ơn quản giam Huy, những lời lẽ của quản giam thực sự có ý nghĩa đối với tôi.

    Huy chỉ cười rồi lặng lẽ đóng cánh cửa lại. Huy quay lên buồng trực để báo cáo, vừa đi Huy vừa khóc, tại sao anh ta lại khóc? Huy khóc là vì Huy đã từng tiếp xúc với rất nhiều tử tù, và những tử tù mới nhận ra được chân lý của cuộc sống như Tuấn là rất nhiều. Chỉ có điều là họ nhận ra quá muộn, và cái giá mà họ phải trả đã tới gần. Huy buồn lắm, lương tâm anh ta cắn rứt khi mà nhìn những con người không có lấy được cơ hội lần thứ hai kia, tại sao lại phải như vậy chứ? Tại sao không thể cho họ một cơ hội nữa chứ? Chúng ta là ai mà có quyền phán xét sự sống hay cái chết của đồng loại mình cơ chứ? Họa chăng chúng ta chỉ có cái danh và cái quyền mà thôi, chứ thực tế, chúng ta cũng chỉ là con người như họ. Huy cứ vừa lặng lẽ đi, những ý nghĩ bắt đầu nảy sinh trong đầu anh ta, và hơn thế nữa, hai dòng lệ của anh ta vẫn cứ tuôn rơi.

    Tuấn ngồi lặng im trong phòng chờ đợi, thế rồi cánh cửa sau lưng Tuấn kêu lên lách cách và bắt đầu mở ra. Tuấn quay lại nhìn thì thấy có hai người mặc quân phục công an, và chắc chắn hai người này không phải là người thân của Tuấn. Lâm đứng mở cửa ra cho Tú tiến vào trước, sau đó Lâm đóng cánh cửa lại và đi theo sau Tú. Tú kéo ghế xuống ngồi trước mặt Tuấn, còn Lâm thì đứng bên cạnh Tú. Tuấn và Tú mắt đối mắt rất lâu, chợt trên khuôn mặt của Tú hiện lên một cái điệu cười nham hiểm và rùng rơn, rồi Tú cất lời hỏi trước:

    - Nói cho tôi nghe, cái cảm giác mà mình phải chết thế cho một người nhưng rồi người đó vẫn phải chết thế nào?

    Tuấn nghe xong cái câu hỏi đó thì cậu ta đờ người, Tuấn nhìn Tú với ánh mặt đầy ngờ vực. Thế rồi Tú lại nói tiếp:

    - Tình yêu quả là có sức mạnh phi thường, nó khiên cho con người ta mù mắt chứ chả phải mờ mắt nữa. Sẵn sàng nhận cái tội giết người để được chết thế cho kẻ mình yêu, hay như cái kẻ giét người đích thực. Thật là cảm động làm sao?

    Tuấn nghe đên đây thì vô cùng giận dữ, cậu ta đập bàn quát lớn:

    - Cái gì?! Các người gọi tôi ra đây để nhạo báng với lên lớp tôi hả?! nếu các người đã biết hết như vậy rồi còn vẫn bị mắc bẫy của tôi, cho tôi nhận án tử hình thì các người quả là ngu ngốc đó!

    Tú cười ầm lên, rồi hắn ta rướn người về phía Tuấn nói giọng nham hiểm:

    - Ai tử hình thì cũng thế cả mà thôi, vì cái người cần phải chết thì cũng đã chết rồi, coi như là cậu chết phí công vô ích mà thôi.

    Tuấn nghe câu đó xong thì sôi máu, tính đánh Tú nhưng tay bị còng nên cậu ta gần như không thể làm gì được. Tú ngồi tựa lưng vô thành ghế nói tiếp:

    - Tuy nhiên, cậu có muốn được gặp lại vợ và con câu không?

    Tuấn nghe câu đó thì nhếch mép nói:

    - Ông vừa mới nói là vợ con tôi chết rồi thì gặp lại kiểu gì? Gặp ở cái thế giới bên kia à?

    Tú đáp lại:

    - Không cần phải qua tận thế giới bên kia, mà ở ngay cái thế giới bên này.

    Nghe thấy Tú nói chuyện nhảm nhí, Tuấn tính chửi vô mặt thì chợt Tuấn ngồi đờ người khi mà cậu ta nhìn vô mặt Tú, hai con mắt của hắn đen ngòm lại, rồi trên da mặt của hắn bắt đầu hiện lên những hình xăm đen vằn vện cùng với vô số chữ hán. Những hình xăm đó chỉ hiện lên độ năm giây rồi chúng lại từ từ bốc hơi đen mà lặn dần. Tuấn ngồi đó ngỡ ngàng, Tú hỏi:

    - Nếu tôi nói rằng tôi sẽ ban cho cậu một cuộc sống nữa, và sẽ cứu sống lại được vợ con cậu, thì cậu có chấp nhận không?

    Tuấn nghi ngờ hỏi:

    - Nhà ngươi là ai? Không lẽ nhà ngươi là quỷ?

    Tú cười đáp:

    - Thần phật, tà ma, quỷ dữ, là gì cũng được, nhưng cậu có chấp nhận lời đề nghị của tôi không?

    Tuấn hỏi lại:

    - Chỉ một giờ nữa người ta sẽ đưa tôi ra pháp trường sử bắn thì ông cứu tôi kiểu gì? Hơn thế nữa không có cái gì là cho không cả, ông muốn gì ở tôi?

    Tú đáp:

    - Tôi có cách của tôi, việc mà tôi nhờ cậu làm chắc chắn cậu làm được, chẳng phải ở bên Thái Lan cậu rất giỏi việc đánh bắt cá sao?

    Tuấn ngớ người ra, thế rồi Tú nói tiếp:

    - Tôi muôn nhờ cậu giết một con vật, nói rõ hơn là một con rùa già, cậu nghĩ sao?

    Tuấn ngồi nghĩ ngợi, thế rồi cậu ta hỏi lại:

    - Nhưng làm sao để đảm bảo ông giữ lời?

    Tú cười và nói:

    - Cậu đưa tay đây.

    Tuấn đưa cả hai tay bị còng về phía Tú, hắn lấy tay phải đặt lên tay trái của Tuấn, hắn bóp chặt, chợt Tuấn có cảm giác như Tay mình bị thiêu đốt. Tuấn rút vội tay ra thì thấy trên mặt tay trái của mình có một hình xăm đen chữ hán gì đó, nhưng chỉ được một lúc thì hình săn đó mờ hẳn đi như lặn dưới da của Tuấn vậy. Tuấn còn chưa hết ngỡ ngàng thì Tú đã đứng lên và nói:

    - Cậu chuẩn bị ra pháp trường đi, hình xăm đó sẽ đảm bảo cho hồn của cậu không lìa khỏi xác, cứ chịu đáu đớn của cái chết một lần đi, rồi cậu sẽ sống lại.

    Nói rồi cả Lâm và Tú mở cửa bước ra, trước khi đóng cửa, Tú nói vọng vào một câu cuối:

    - Mà nhớ rằng cậu đã hứa rồi đó, đừng quên là cậu nợ tôi một mạng sống.

    Cánh cửa đóng lại, một mình Tuấn ngồi trong nhìn lại lên cánh tay trái , trong đầu tự hỏi, “hai người vừa rồi là ai?”

    ... Một tiếng sau khi Tuấn bị sử bắn …

    Tuấn hít thở một hơi thật sâu, cậu mở to mắt, thật là trói quá. Rồi Tuấn từ từ nhìn rõ mọi vật xung quang, thì ra cậu ta đang nằm ở nhà xác. Tuấn ngồi dậy sờ lên chỗ bị đạn găm vào, bây giờ những chỗ đó chỉ còn đau nhói mà thôi, sẹo đã liền lại một cách nhanh chóng. Thế rồi Tuấn nhìn thấy Tú từ từ tiến lại phía mình, hắn nói:

    - Cái cảm giác chết nó như thế nào?

    Tuấn đáp:

    - Không đau lắm.

    Tú cười phá lên, rồi hắn vỗ vai Tuấn mà nói:

    - Chào mừng cậu đã quay trở về với cõi sống.
     
  20. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 9 Người Mang Thồng Điệp
    Phần 1 Nợ Máu Phải Trả Bằng Máu
    Nếu nói thiện tai thánh chỉ xuất hiện mỗi khi con người ta cần có một cơ hội, và phải là những người thực sự cần thì thiện tai thánh mới xuất hiện thì điều đó là đúng. Tuy nhiên, câu hỏi mà chúng ta quan tâm là liệu thiện tai thánh có làm gì để thay đổi tình thế, hay như giúp những người đó nhận ra chân lý hay thiện tai thánh chỉ phán xét và nói lý lẽ với họ không mà thôi? Câu hỏi này thực ra mà nói thì nó cũng tùy thuộc và từng người mà thiện tai thánh gặp. Như chúng ta biết, cái bản tính của con người có từ khi mới sinh ra, và nó đã ăn sâu vào tận xương tủy rồi thì một khi muốn ai đó thay đổi, họa chăng lời nói hay như hành động cũng như nhau mà thôi. Câu chuyện mà tôi sắp kể dưới đây sẽ không liền mạch rõ ràng, bởi vì nó xoáy quanh nhiều nhân vật đã từng có cơ hội gặp thiện tài thánh, và cũng có thể là những mảnh ghép của nhiều truyện trước mà tôi chưa kể hết cho các bạn nghe. Hi vọng rẳng câu chuyện này sẽ giúp cho bạn đọc có cái nhìn mới hơn, hay như thay đổi cái lối sống và tư tưởng suy nghĩ nếu như bạn thấy cần thiết.

    Cuộc Gặp Gỡ 1: Nợ Máu Phải Trả Bằng Máu.

    - Có khách bàn 3 kia Hoa ơi.

    Ông Lương quản Lý gọi Hoa mang thực đơn ra cho khách. Hoa cầm quyển thực đơn tiến lại bàn và hỏi:

    - Chào bác, thực đơn của bác đây. Bác có uống gì không ạ?

    Người đàn ông độ tuổi trung niên này nói:

    - Cô cho tôi một ly cà phê đen với một tách sữa ở ngoài nhé.

    Hoa dạ vâng rồi chạy đi chuẩn bị ly cà phê và một tách sữa. Một lúc sau Hoa quay lại để đưa ly cà phê và tách sữa thì người đàn ông trung niên này cũng gọi món luôn. Vừa lúc Hoa chuẩn bị chạy đi đặt món thì người đàn ông này gọi Hoa lại và nói:

    - Này cô.

    Hoa quay lại tươi cười đáp:

    - Dạ, bác cần gì không ạ?

    Người đàn ông nói:

    - Tôi có thói quen là cần người ngồi cùng để nói chuyện mỗi khi ăn, vậy cô có thể ngồi lại đây trò chuyện với tôi một lúc được không?

    Hoa lưỡng lự một lúc rồi cô ta nói là phải ra hỏi ông chủ cái đã. Người đàn ông đồng ý, Hoa chạy ra hỏi ông Lương thử coi người đàn ông kia muốn mình ngồi hầu chuyện ông ý có được không. Ông Lương nhìn quanh quán thấy cũng vắng khách nền cũng chiều lòng để Hoa ngồi tiếp chuyện ông ý.

    Sau khi đồ ăn đã mang lên hết, Hoa kéo ghế xuống ngồi cạnh ông ta. Người đàn ông này lấy thêm một đôi đũa và một cái bát ý bảo Hoa ăn cùng, nhưng Hoa kêu là đã ăn rồi, chỉ ngồi đây hầu chuyện ông ta thôi. Và một miếng cơm, người đàn ông hỏi Hoa:

    - Cô và chồng cô dạo này thế nào rồi? vẫn khỏe cả chứ?

    Hoa hơi giật mình vì nghe câu hỏi đó, hoa nhìn kĩ ông ta thì thấy người đàn ông này lạ lắm, chưa gặp bao giờ, vậy tại sao ông ta lại hỏi cả Tuấn và Hoa cơ chứ? Hoa đáp:

    - Cháu có biết bác không? hai vợ chồng cháu vẫn khỏe ạ.

    Người đàn ông vừa ăn vừa nói:

    - Hai cô cậu không biết tôi, nhưng tôi biết khá rõ về hai người.

    Càng nghe người đàn ông này nói, Hoa càng có cái cảm giác lo lắng, bất an trong lòng,. Người đàn ông này ăn hết bát cơm đầu tiên, ông ta kéo ly cà phê đen đá và tách sữa lại và bắt đầu nói:

    - Thế cô Hoa qua bên này lâu rồi, đã bao giờ cảm thấy thư thái chưa?

    Hoa nghe thấy người đàn ông này hỏi ngầm như thế thì cô bắt đầu thực sự lo sợ, mồ hôi bắt đầu lấm tấm trên trán Hoa. Hoa vẫn lặng im không trả lời, chỉ ngồi nhìn ông ta. Người đàn ông thấy Hoa im lặng thì quay qua nhìn cái vẻ mặt đang cố che giấu đi sự lo lắng của hoa vẫn vô cảm. Rồi ông ta lấy thìa ngoáy vô tách cà phê đen và nói:

    - Phàm là con người trên đời, không có ai là quá ác độc, không có một ai là có tấm lòng đen đục như ly cà phê đá này cả.

    Sau đó, ông ta kéo tách sữa về phía cạnh ly cà phê và nói:

    - Bên cạnh đó, cũng không có ai trên đời là quá trong sạch, quá tốt đẹp, hay như có một tấm lòng trong trắng như tách sữa tươi này cả.

    Thế rồi ông ta cầm tách sữa rót từ từ vào tách cà phê đen và nói:

    - Con người trên cõi đời này tựa như một ly cà phê sữa đá vậy, không quá đen đục, cũng không quá trắng trong. Mà tấm lòng cua họ là một mầu nâu, có cả trắng lẫn đen. Con người ta chỉ có thể cố gắng che giấu một phần của họ, cũng như tôi bây giờ có thể chọn đổ nhiều sữa, hay ít sữa mà thôi. Điều đó cũng nói lên rằng cho dù có là người tốt đến cỡ nào đi nữa, thì sâu thẳm trong thâm tâm họ vẫn tồn tại một cái gì đó độc ác. Hay cũng như những kẻ tàn ác tận cùng, sâu thẳm trong thâm tâm họ cũng luôn tồn tại một cái gì đó tốt đẹp. Điều này luôn luôn xảy ra khi mà chúng ta chỉ là phàm phu tục tử. Cô hiểu chứ?

    Nói rồi người đàn ông nhìn vào mặt Hoa, cô ta vẫn ngồi đó mặt vô cảm, như thể không hiểu cái triết lý đó. Người đàn ông làm một ngụm cà phê sữa, ông ta xới cơm và nói tiếp:

    - Cũng như thằng Thái anh cô vậy, tuy nói là nó dám cả gan đốt nhà, giết ông nội cô, hay như là có mưu đồ hãm hiếp người em gái của mình, nhưng nó không phải là người xấu hoàn toàn. Nó đốt nhà hay như đổ đốn cũng là vì bố mẹ cô, bố mẹ cô quá nuông chiều nó, để rồi khi mà nó sa đà thì không những không biết đường cứu vớt nó lên lại còn làm cho nó sa chân sâu hơn nữa. Hay như việc nó giết ông nội cô, cô nghĩ là nó nhẫn tâm như vậy sao? Nếu quả thật nó ác độc như vậy, thì nó cần gì phải quay lại ở cái nhà đó cho cô đỡ tủi thân? Tại sao nó không dạt đi nơi khác để tránh phiền phức? Còn về việc nó tính hiếp dâm cô, tôi nói thẳng, chính rượu đã làm cho nó lu mờ ý trí, chứ nếu nó muốn cưỡng hiếp cô, thì nó đã làm từ lâu rồi!

    Lời lẽ của người đàn ông này tựa như muôn ngàn lưỡi dao đâm và cắt vào trái tim Hoa. Toàn thân cô run bần bật, mồ hôi vã ra đầm đìa, cô bắt đầu trở nên hoang mang, không lẽ việc cô giết thằng Thái là sai? Người đàn ông vừa ăn cơm vừa tiếp lời:

    - Cô cũng là người đáng trách lắm. Ngày trước, cô đã có cơ hội để tố cáo nó, ngăn chặn nó, nhưng không. Cô đã không làm vậy, cô không tố cáo nó vì cô sợ rằng mình sẽ không còn một người thân nào bên cạnh, hay cô muốn chứng tỏ mình là một con người hiền từ nhân đức, muốn mọi người nhìn vào cô để cảm phục và thương hại cô hơn? Dù sao thì cô cũng đã nếm đủ mùi đắng cay rồi, thêm một chút thì có làm sao đâu nào?

    Hoa nghe mà người cô như chết dần đi, lệ cô bắt đầu tuôn rơi, Hoa nghiến răng nói trong nước mắt:

    - Ông … ông …

    Người đàn ông đặt bát cơm xuống, làm một ngụm cà phê sữa rồi nói:

    - Thằng Thái họa chăng chỉ là cái ly cà phê đen được bỏ quá ít sữa mà thôi. Người mà phải trách không phải là nó, mà chính là người đã dung túng nó như bố mẹ cô, hay ngay cả cô đấy, cô Hoa ạ. Còn về tên thầy tà, hắn chủ ý cũng là muốn kiếm tiền, nhưng cần gì phải thủ tiêu hắn nhanh như thế chứ hả cô Hoa? Cô nói cho tôi nghe, cô đã suy nghĩ gì khi cầm dao đâm chết tên thầy tà đó? Vì theo tôi thấy, việc cô giết tên thầy tà tựa như giết một con gà vậy, chả lẽ cô không nhận ra hắn cũng là con người như cô sao?!
    Hoa Lúc này thì như chết đứng người, cô khóc không còn ra tiếng được nữa. Người đàn ông quay lại nhìn thẳng vào đôi mắt Hoa và nói:

    - Tôi chỉ tiếc rằng cô và người yêu cô đã chọn một con đường quá sai lầm mà thôi. Bây giờ tôi thiết nghĩ, dù sao thì cái kết cục mà hai người phải chịu cũng sẽ là chết, nhưng tôi có một cách sẽ khiến cho một trong hai vợ chồng cô được sống, và điều đương nhiên là người kia phải chết. Tôi tin là chồng cô sẽ chịu chết thế cho cô mà thôi, cô biết vì sao không? vì cậu ta sẽ không cam lòng để đứa con chết chung với mẹ nó đâu.

    Hoa nghe đến đây thì chịu không nổi nữa, cô đập bàn đứng dậy nói trong nước mắt:

    - Ông câm mồm đi! Ông biết cái gì chứ? Nói cho tôi ông là ai? Là ai mà dám đến đây đặt điều này nọ chứ? Làm sao mà ông hiểu được tôi đã phải trải qua những cái gì?

    Người đàn ông vẫn ngồi đó mặt vô cảm đáp:

    - Tôi thấy cô thật đáng thương đó Hoa ạ, chả lẽ cô sống đến bây giờ, mà không hiểu được cái đạo lý “nợ máu phải trả bằng máu sao” ? Tôi có cách sẽ làm cho cô hoặc chồng cô ra đi một cách thanh thản. Nhưng đổi lại, nếu cô không làm theo lời tôi, thì cái kết cục là cả hai người sẽ phải chết trọng đau đớn và oán hận đó.

    Hoa lúc này thì bịt tai lại, cô gào thét trong nước mắt:

    - Ông đừng có nói nữa! Tôi không muốn nghe!!! Tôi không muốn nghe!!! Huhuhuhu…

    Thấy ầm ỹ ở ngoài, Ông Lương cùng với một sô nhân viên khác chạy tới hỏi có chuyện gì, Hoa không nói, chỉ ôm mặt khóc rồi chạy vô trong bếp. Người đàn ông đứng lên nói vọng theo:

    - Cô Hoa, cô nghe tôi nói đây, Ai cũng xứng đáng có được một cơ hội, nhưng chỉ có điều, liệu họ có đón nhận lấy cái cơ hội đó mà không thôi!

    Ông Lương nói với người đàn ông kia:

    - Mong ông đi khỏi đây cho, chúng tôi không muốn phục vụ ông nữa.

    Người đàn ông này để tiền lại trên bàn, rồi ông ta lẳng lặng bước ra khỏi quán. Đi đến cửa thì ông ta ngoái đầu lại nhìn vô vào trong bếp rồi đi thẳng.

    … Trước hôm Hoa gặp vong linh ông nội và âm binh …

    Hoa ngồi lặng thinh trên dường, những kí ức ngày nào lại hiện về. Hoa nhớ lại những ngày tháng hạnh phúc khi mà gia đình cô còn khá giả, rồi thì cái hình ảnh đang đêm, cô bị mẹ mình lôi dậy chạy ra khỏi nhà. Hoa nhớ rất rõ, đó là một đêm đông, cô đứng đó cùng bố, mẹ và ông bà nội. Hoa đã nắm tay mẹ mình rất chạy khi nhìn cái ngôi nhà khang trang ngày nào cháy thành tro bụi. Rồi cô lại nhớ đến từng đám tang một, đầu tiên là bà nội, rồi thì bố, mẹ. Cô nhớ rằng mình đã khóc rất nhiều, khóc đến sưng cả mắt. Rồi Hoa nhớ tới cái ngày thằng Thái nó đâm ông nội, Hoa rùng mình sợ hãi khi nhớ lại cảnh tượng đó, thế rồi cô thầm nghĩ “ông ơi, cháu đã phải trả giá rồi… vong linh ông đang ở đâu thế, đã được tự do chưa?”. Rồi chợt một giọt nước mắt trên my Hoa tuôn rơi, cô run rẩy tấm thân khi nhớ đến cái đêm định mệnh, cái đêm đã thay đổi cuộc đời Hoa mãi mãi. Hoa nắm chặt hai tay lại khi nhớ lại lúc thằng Thái giở trò đồi bại với cô, thế rồi chợt tay hoa lắc nhẹ, chính là lúc Hoa nhớ lại mình đã đâm thằng Thái như thế nào. Rồi cả tên thầy tà, Hoa từ từ run rẩy đưa hai tay lên nhìn y như hôm đó, có lẽ đến tận ngày hôm nay, bản thân Hoa cũng không thể tin được rằng cô đã giết người không chớp mắt, nhưng với lí do gì chứ ?

    Hoa lại vòng hai tay ra ôm lấy đầu gối, cô nhớ lại những lời nói trì triết của người đàn ông hôm nào, không lẽ ông ta nói đúng, suy cho cùng thì thằng Thái cũng không phải là xấu, mà tại vì bố mẹ, ông bà, tại vì cô mà nó mới như thế. Và ngay cả bản thân cô, cô cũng không hề đáng thương một tí nào, không đáng thương khi mà cô đã giết người không chớp mắt. Nước mắt Hoa bắt đầu rơi lã chã, cô bắt đầu khóc. Cô khóc không phải vì oán hận cái cuộc đời, khóc không vì những lời nói của người đàn ông kia, cô khóc khi nghĩ đến chồng mình, Tuấn. Sâu thẳm trong thâm tâm của Hoa, cô nghĩ rằng Tuấn mới là một người tốt, cậu ta đã hết lòng vì cô, chưa bao giờ bỏ rơi hay như rời xa cô cả. Và cho đến tận bây giờ đây, Tuấn tự nguyện chết thế cho cô, để cô và con được sống. Hoa đập mạnh hai tay xuống giường, cô nói trong nước mắt:

    - Công lý!!! Công lý ở đâu cơ chứ?! Trên đời này làm gì có công lý!!!

    Vừa lúc đó, chợt cánh cửa phòng giam của Hoa bật mở. Một viên quản giam bước vào mang một khay đồ ăn và nói:

    - Công lý không phải lúc nào cũng hiện hữu, muốn có được công lý tự bản thân mình phải tìm lấy công lý, hay như tạo ra công lý cho người khác trước khi tự hỏi bản thân công lý ở đâu. Tôi nói thế cô hiểu chứ cô Hoa?

    Hoa giật mình, sao cái giọng nói này nghe quen thế, không lẽ lại là người đàn ông đến quán ăn bên Thái Lan hôm nào. Hoa ngửng mặt lên nhìn, cô giật mình hoảng hốt khi mà người đó chính là người đàn ông đã lên lớp cô hôm nào ở quán ăn. Người đàn ông này đặt khay đồ ăn lên bàn và nói:

    - Cơm của tối của cô đây, chúc cô ngon miệng nhé, vì đây sẽ là bữa ăn cuối cùng của đời cô đó.

    Hoa giận dữ quát lớn:

    - Ông nói lảm nhảm cái gì thế?! Ai cho phép ông vào đây?!

    Người đàn ông này bộ mặt vẫn vô cảm như ngày nào, ông ta nói:

    - Tôi có thể đến bất cứ nơi nào mà tôi muốn, không ai ngăn cản hay như ép buộc tôi được. Đáng lẽ là tôi sẽ không còn muốn gặp cô sau cái lần ở quán ăn nữa đâu khi mà cô đã không nghe lời tôi. Nhưng suy cho cùng, tôi biết được chuyện gì đag xảy ra với cô, nên tôi phá lệ một lần. Tôi vẫn hi vọng rằng cô có thể thanh thản để cùng con cô bước tiếp sáng thế giới bên kia.

    Hoa càng nghe càng tức giận, cô đứng bật dậy quệt nước mắt, chỉ tay vô mặt người đàn ông này mà nói:

    - Cái gì mà không nghe lời ông?! Tôi đã thú tội và chịu lãnh án rồi, hơn thế nữa, chồng tôi sẽ phải chết thay cho tôi! Ông còn muốn cái gì nữa? mà ông còn nói rằng ai cũng xứng đáng có được một cơ hội. Được, vậy tôi hỏi ông, cơ hội của tôi ở đâu?! Cơ hội của chồng tôi ở đâu?!

    Người đàn ông thở dài đáp:

    - Cô đúng là chấp nhất, tôi nghĩ rằng tôi đã phí công khi gặp cô lần cuối rồi. Tôi nói cho cô rõ, tôi biết tất cả và biết rất rõ về cô, cô Hoa ạ. Cô ra đầu thú là tự nguyện hay vì một lí do khác? Ngay cả khi cô một lòng một dạ, hết lời rằng cô yêu thương chồng cô, thậm chí là cô sẵn sàng cùng con chết thay Tuấn khi nhận ra cậu ta không làm gì mà phải chết.

    Hoa lại một lần nữa cứng họng khi nghe những lời nói của người đàn ông này. Ông ta tiếp lời:

    - Vậy, tôi hỏi cô cái này, những giọt nước mắt mà cô đang khóc kia là cho cái gì? Khóc cho cái cuộc đời cay đắng của cô? Hay là khóc vì thương hại Tuấn, người mà sẽ phải chết thay cho cô? Theo tôi thấy, cô cũng giống như anh trai cô mà thôi, chỉ khác có một điều, cô tựa như một ly cà phê sữa, nhìn bên ngoài thì nhiều sữa thật, nhưng mùi vị thì đắng ngắt vô cùng.
    Hoa nghe đến đây thì vô cùng tức giận, như không kiềm chế được bản thân, Hoa vớ lấy cái cốc nhựa đầu giường, cô ném mạnh về phía người đàn ông và quát lớn:

    - Ông câm mồm đi!!! tôi không muốn nghe ông nói nữa!!!

    Những có lẽ, điều khiến Hoa thực sự sợ hãi đó là cái cốc nhựa mà cô ném đi xuyên qua người của người đàn ồng kia. Hoa há hốc mồm kinh hãi, cô run rẩy nói lắm bắp:

    - Ông … ông là …

    Người đàn ông này vẫn đứng đó, mặt vô cảm, ông ta nói:

    - Tôi là ai không còn quan trọng nữa. Điều cuối cùng tôi muốn nói với cô rằng “nợ máu, vẫn sẻ phải trả bằng máu” mà thôi. Hơn thế nữa, cô đã vô tình hãm hại chồng cô rồi. Tuấn sẽ không chết một cái chết thanh bình đâu, mà cậu ta sẽ chết một cái chết đau đớn y như cô vậy.

    Tự nhiên trong đầu Hoa lúc này lóe lên một tia suy nghĩ, không lẽ người đàn ông này là thần thánh, biết đâu ông ta có thể giúp được cô. Nghĩ vậy, Hoa bèn quỳ xuống khóc lóc van xin:

    - Phàm nhân xin thần thánh thứ lỗi cho sự thất lễ … Xin ngày rủ lòng thương xót cứu lấy mẹ con con, và cả chồng con nữa… con nguyện cắt tóc đi tu trọn đời…

    Người đàn ông này lắc đầu quay lưng bước ra cửa mà nói:

    - Số phận an bài, sự lựa chọn là ở con người tạo ra. Khi hai mảnh ghép đó đã được ráp lại, thì cho dù có là ngọc hoàng đại đế cũng không thể cứu được. Những gì cần nói tôi đã nói xong, vĩnh biệt cô.

    Người đàn ông mở cửa bước ra, mặc cho Hoa khóc lóc van xin:

    - Xin ngài hãy rủ lòng thương… phàm nhân xin ngài … hãy cứu lấy gia đình phàm nhân … xin ngài mà …

    Cánh cửa phòng giam lạnh lùng đóng lại trước mặt Hoa, tiếng trốt cửa khóa lại kêu lách cách, kèm theo đó là tiếng bước chân vọng đi xa dần dần. Cho đến khi chỉ còn nghe thấy tiếng chửi mắng xen lẫn tiếng khóc của Hoa vang vọng:

    - Thần thánh các người cút hết cả đi! … tôi không cần các người thương hại!… tôi không cần các người phải giúp đỡ nữa! … huhuhuhuhu

    *** Quả đúng như lời người đàn ông này nói, tối hôm sau Hoa đã phải cắn lưỡi tự tử để mong vong linh của ông nội mình được siêu thoát. Tuấn đã không chết, mà được hồi sinh lại bởi một bàn tay quyền lực. Có lẽ nhiều người vẫn sẽ luôn ủng hộ Hoa tới cùng, nhưng sâu thẳm trong thâm tâm Hoa thì đã có phần nghi ngờ bản thân mình. Hoa đã chết một cái chết đau đớn theo ý nghĩ là tâm của cô sẽ mãi mãi không bao giờ thanh thản. Và họa chăng, Hoa đã không bao giờ hiểu được rằng cái cơ hội mà thiện tai thánh nói ở đây không phải là cơ hội để sinh tồn, mà là cơ hội để lòng Hoa được thanh thản mà thôi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này