1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hành trình nắm giữ Nguyệt - Tác giả: Hân Hân Hướng Vinh - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 16/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 40: Nếu
    Ban đêm ở đâu cũng như nhau, trong thư phòng ở thủ phủ Nghiệp thành, Vân Tử Xung xoa chiếc trâm gỗ trong tay, dường như muốn đem phần thô gồ ghề ở giữa mài đến trơn nhẵn mới cam tâm. Đến nay vẫn không có tin tức của Tiểu Nguyệt, mà chuyện tình tệ nhất đã xảy ra, trận này thật sự sứt đầu mẻ trán. Cúi đầu nhìn nhìn trâm gỗ trong tay, mấy tháng trước, nó vẫn còn cài trên tóc Tiểu Nguyệt, hiện giờ lại chỉ có thể nằm trong tay mình. Búi tóc xanh, kéo tình ý, bản thân muốn kéo đâu chỉ là mái tóc của Tiểu Nguyệt, nhưng từng bước rồi từng bước sai, chính mình liền xem nhẹ tính cách Tiểu Nguyệt a. Hắn để tay lên ngực tự hỏi, đó không phải xem nhẹ, mà là tồn tại tâm tư muốn cả cá và tay gấu xấu xa, nhưng hắn đã quên Tiểu Nguyệt không phải người khác, nàng cực kỳ kiêu ngạo.

    Vân Tử Xung cúi đầu thở dài, gã sai vặt nhẹ nhàng gõ gõ cửa nói: "Thái tử điện hạ, Chu Nhược quận chúa cầu kiến"

    Vân Tử Xung sửng sốt, đã trễ thế này, nàng ta đến đây làm gì, nam bắc thế cục hôm nay đã có chút khẩn trương, chuyện hòa thân Vân Tử Liệt không nhắc tới, mà Kỷ tướng quân chết, khiến cho triều đình binh quyền cơ hồ đều tập trung ở trong tay Tư Mã Tranh. Nếu mình đoán không sai, lấy tính cách của Tư Mã Ngọc Kiều, tuyệt đối vẫn muốn gả cho hắn, bởi vì hiện giờ lợi thế của nhà nàng ta rất lớn, Tư Mã Ngọc Kiều không có khí chất trong sáng như Chu Nhược, mà còn lòng dạ hẹp hòi điêu ngoa tùy hứng, tuy là biểu muội, nhưng từ nhỏ Vân Tử Xung không thích nàng. Hơn nữa thái độ của nàng đối với Tiểu Nguyệt rất không tốt, luôn luôn châm chọc khiêu khích, thật sự cực kỳ chán ghét, mà so sánh, Chu Nhược tốt hơn nhiều, ngay thẳng khiến người ta không có cách nào khác chán ghét, nhưng Vân Tử Xung vẫn không muốn gặp nàng, miễn cho tương lai Tiểu Nguyệt lại hiểu lầm, nghĩ đến đây lại thuận miệng nói: "Nói cho quận chúa, đêm đã khuya, mời nàng đi nghỉ ngơi đi, có chuyện ngày mai lại nói"

    Gã sai vặt đáp ứng một tiếng, nhưng rất nhanh, cửa ầm một tiếng bị mạnh mẽ đẩy ra, gã sai vặt ở phía sau sốt ruột nói: "Quận chúa không thể, quận chúa. . . . . ."

    Vân Tử Xung sắc mặt trầm xuống nói: "Quận chúa đêm khuya xông tới, không quá thất lễ sao"

    Chu Nhược trái lại nở nụ cười nói: "Sao lại chê ta thất lễ, ta cả đêm qua sông, bất quá chỉ muốn đưa tin cho ngươi, nhưng xem ra, ngươi không hoan nghênh ta, ta đây đành trở về vậy"

    Vân Tử Xung cực kỳ bất đắc dĩ nói: " Được rồi nếu đến đây cứ nói đi". Nói xong chỉa chỉa ghế dựa phía trước lại tiếp: "Quận chúa mời ngồi, dâng trà cho quận chúa"

    Gã sai vặt đáp ứng thối lui ra ngoài, trong phòng ngọn đèn dầu cực kỳ sáng ngời, Chu Nhược âm thầm đánh giá Vân Tử Xung. Chỉ vài ngày, dường như hắn lại tiều tụy hơn, đôi mắt sáng ngời có thể thấy rõ ràng vành mắt đen, thân hình có chút gầy, trong tay cầm là trâm gỗ mà Kỷ Tiểu Nguyệt lưu lại , xem ra hắn mãi vẫn không bỏ xuống được. Chu Nhược không khỏi nhớ tới Kỷ Tiểu Nguyệt kia lạnh nhạt ung dung, Kỷ Tiểu Nguyệt sắp gả cho biểu ca, vẻ mặt ung dung, không buồn, không vui, không hạnh phúc cũng không khổ sở, tựa như gả cho ai cũng chẳng sao cả, lạnh nhạt đến thật hiếm thấy, nhưng Vân Tử Xung lại vẫn đối với nàng nhớ mãi không quên như trước, thân hình tiều tụy. Chu Nhược không khỏi ảm đạm.

    Người làm mang nước chè xanh lên, Chu Nhược nhẹ nhấp miệng nói: "Ngươi có nghĩ tới Kỷ Tiểu Nguyệt sẽ gả cho người khác. . . . . ."

    Chu Nhược nói chưa xong, trâm gỗ trong tay Vân Tử Xung một tiếng rơi xuống trên bàn, nhất thời cảm giác lời nói của Chu Nhược giống như một đao nhọn hung hăng cắm ở ngực, đau đớn không chịu nổi. Hắn đứng lên, nhìn chằm chằm vào Chu Nhược gằn giọng: "Không thể nào, nàng không thể nào gả cho người khác. Từ lúc nàng sáu tuổi, nàng đã là của ta, ta nhìn nàng từng bước trưởng thành, tóc của nàng do ta tự tay chải, nàng cưỡi ngựa bắn cung cũng do ta tự mình cầm tay nàng dạy, nàng luôn là của một mình ta, làm sao có thể gả cho người khác"

    Vân Tử Xung rõ ràng mất đi bình tĩnh trở nên cực kỳ kích động, giờ khắc này Vân Tử Xung, tựa như hàng vạn nam tử phàm phu chìm đắm trong bể hồng trần, không thể vân đạm phong khinh được nữa. Chu Nhược không khỏi càng ảm đạm, thật sự không đành lòng cũng không muốn nói ra sự thật vào lúc này, lại vẫn rất muốn biết thái độ của hắn, vì thế liền thăm dò: "Ta nói nếu, nếu Kỷ Tiểu Nguyệt gả cho người khác, ngươi sẽ như thế nào"

    Vân Tử Xung kiên quyết nói: "Không có nếu, trừ phi ta chết, nếu không thứ nếu này, vĩnh viễn chỉ là nếu"

    Chu Nhược không khỏi thật hít một hơi khí lạnh, lúc này Vân Tử Xung bỏ đi sự cao quý, chợt có một loại khí phách tương đồng cùng biểu ca của nàng khiến người lo lắng, làm Chu Nhược thật sự không dám nói thêm gì nữa. Tình cảm mãnh liệt như vậy, chính mình làm sao có thể thắng, nhưng không phải toàn bộ kết cục đã định rồi sao, nếu thật sự đã thành hiện thực, Kỷ Tiểu Nguyệt rất nhanh sẽ gả cho biểu ca. Chu Nhược biết, lấy sự để ý và yêu thích của biểu ca với Kỷ Tiểu Nguyệt, đại hôn rất nhanh sẽ chiếu cáo thiên hạ, đến lúc đó Vân Tử Xung sẽ như thế nào.

    Nghĩ tới đây, Chu Nhược nghĩ mà sợ rất nhiều, cũng oán giận Kỷ Tiểu Nguyệt, một khi đã lãnh tình như vậy, vì sao lại khiến Vân Tử Xung rơi vào sâu như vậy, đây thật sự là một chuyện không thể dự liệu, Vân Tử Xung nhìn Chu Nhược sững sờ ngẩn người, lại nói: "Ngươi không phải mới nói có tin tức muốn nói cho ta sao, chẳng lẽ thứ ngươi nói là những thứ này "

    Chu Nhược hoàn hồn, nhìn hắn một cái nói: "Ta là tới nói cho ngươi, ta muốn cùng biểu ca về Tinh Thành, tự giải quyết cho tốt. Nếu có duyên, có lẽ rất nhanh chúng ta có thể gặp lại, chỉ mong khi đó, ngươi còn có thể lạnh nhạt như vậy, thẳng thừng như thế. Đúng rồi, biểu ca nói hòa thân nam bắc sẽ huỷ bỏ, nhưng hiệp ước ngưng chiến vẫn hữu hiệu, ngươi không cần cưới ta. Thế nào, đây tính là tin tức tốt chứ"

    Chu Nhược dường như có chút tự giễu cười, Vân Tử Xung nhất thời có chút áy náy, thấp giọng nói: "Kỳ thật ngươi rất tốt, nhưng là. . . . . ."

    Chu Nhược nói: "Nhưng là, ta không phải Kỷ Tiểu Nguyệt, cho nên ngươi vẫn không tiếp nhận được, đúng không ? Thế nhưng không sao cả, Tinh Thành có rất nhiều người tài tuấn chờ ta về lựa chọn, ngươi không cần cảm thấy có lỗi với ta, hi vọng ngươi về sau không cần oán hận ta "

    Một câu sau, thanh âm rất thấp, như là lầm bầm lầu bầu, Vân Tử Xung không nghe rõ ràng, Chu Nhược đứng lên, hơi áy náy với Vân Tử Xung, liền xoay người đi ra ngoài, đến chỗ cạnh cửa, vẫn dừng lại, thấp giọng nói: "Lần này về Tinh Thành, là muốn cử hành đại hôn cuả biểu ca ta"

    Vân Tử Xung sửng sốt nói: "Đại hôn, Chiêu vương đại hôn, y không nói muốn kết hôn với Tiểu Nguyệt nữa sao ?"

    Chu Nhược nhanh nhẹn quay đầu: "Việc này ta tạm thời không thể nói cho ngươi, thế nhưng thế gian không phải chỉ có mỗi Kỷ Tiểu Nguyệt là một nữ tử xuất sắc, Thái tử điện hạ"

    Nói xong xoay người đi tới, Vân Tử Xung có chút sửng sốt, cảm giác Chu Nhược tối nay rất kỳ quái, giống như muốn nói gì đó, rất kì lạ. Vân Tử Xung chậm rãi ngồi xuống, cầm trâm gỗ trên bàn yên lặng xuất thần.

    Mười ngày sau, Hách Liên Chi người đầy phong trần chạy tới Nghiệp thành, sắc mặt khó coi cực hạn, vọt vào phủ, hai lời chưa nói liền đem một phong thơ để ở trên người Vân Tử Xung nói: "Thế này ngươi vừa ý, vui vẻ rồi chứ? Tiểu Nguyệt muốn gả cho Chiêu vương "

    Tin tức này đối với Vân Tử Xung mà nói, không thể nghi ngờ là sét đánh ngang trời, sắc mặt Vân Tử Xung trắng xanh một phen rồi chợt biến trắng không một tia máu, muốn mở miệng hỏi rõ, lại cảm thấy được một cảm giác như bị đao cắt sâu trong lòng, cổ họng ngòn ngọt, mở miệng máu tươi liền phun trên mặt đất. Tư Mã Chu không khỏi kinh hãi, vội vàng kéo qua cổ tay hắn bắt mạch, hên là chỉ tức giận công tâm dẫn tới trào máu, trái lại không có gì đáng ngại, nhưng Tiểu Nguyệt làm sao có thể ở phương Bắc, lại nhanh như vậy muốn gả cho Chiêu vương.

    Tư Mã Chu buông Vân Tử Xung nhìn Hách Liên Chi, Hách Liên Dục mở miệng nói: "Nói như vậy, ngươi trước đó vài ngày quả nhiên đi cùng nha đầu kia, nhưng hiện tại nàng sao lại gả cho Chiêu vương"

    Hách Liên Chi thấp thấp thở dài nói: "Ta cùng nàng đi chu du nửa tháng , nhưng ở Liên thành, nghe được tin tức Kỷ tướng quân rơi vào dốc núi, mới vội vàng nghĩ muốn chạy về Nguyệt Thành"

    Tư Mã Chu ánh mắt chớp lóe nói: "Vì sao là Nguyệt Thành, không phải nên tới Nghiệp thành mới hợp lý sao"

    Hách Liên Chi châm chọc nhìn Vân Tử Xung liếc mắt một cái nói: "Tiểu Nguyệt nói người phía sau màn bày ra trận âm mưu này, tuyệt đối không chỉ tính như vậy, cho nên nàng lo lắng hai bác Kỷ ở nhà, mới cố ý quay về Nguyệt Thành. Nhưng tại bến đò, lại ngoài ý muốn nghe được tin tức Kỷ tướng quân còn sống, vì thế ta cùng nàng phân công nhau hành động, nàng đi Dung Nguyệt tự, mà nhờ ta đi an trí cha mẹ nàng, nhưng khi ta tới Nguyệt Thành , lại biết được cha mẹ nàng đã bị người tiếp đi, tiểu viện nhà bọn họ cũng không còn, cả Kỷ gia cứ như thế mà biến mất tại Nguyệt Thành, không một dấu vết lưu lại. Chỉ có người mua nhà của họ đưa cho ta một phong thư, nói là có người nhờ, đọc thư ta mới biết được, Tiểu Nguyệt vậy mà phải gả cho Chiêu vương làm Vương Phi"

    Tư Mã Chu cùng Hách Liên Dục đồng thời nhìn về phía Vân Tử Xung, Vân Tử Xung rút ra giấy viết thư, cầm lấy giấy viết thư tay có một chút run rẩy, mở giấy viết thư, chữ viết xinh đẹp của Tiểu Nguyệt hiện trên giấy:

    "Hách Liên Chi, từ bến đò rời đi, quả nhiên tìm được gia huynh tại Dung Nguyệt tự nhưng thương thế lại rất nặng, cần tỉ mỉ chăm sóc mới có thể mong khỏi hẳn. Vô tình tại Dung Nguyệt tự gặp được Chiêu vương, vừa gặp đã thương, quyết định đem việc chung thân giao cho Chiêu vương, cử hành đại hôn. Mong Hách Liên Chi có thể thông cảm, nhớ rõ tại thuyền nhỏ trên sông Tinh Nguyệt, ngươi từng nói, nếu sau này ta vẫn không thích ngươi, ngươi tình nguyện làm huynh trưởng của ta, ta hiện tại có thể nói rõ với ngươi. Không phải ta không thích ngươi, thật ra bản thân ta không đáng để ngươi ký gửi chân tình, ta là một người rất ích kỷ và lạnh lùng, thế nên đương nhiên sẽ lựa chọn Chiêu vương. Nếu ngươi vẫn nguyện ý làm huynh trưởng của ta, hoan nghênh tới Tinh Thành uống một ly rượu mừng, nếu không muốn, xin hãy quên ta đi, có lẽ quên đi sẽ dễ hơn nhớ. Không lâu trước đây, ta cũng viết một phong thơ cho Tử Xung, vốn tưởng rằng lần đầu tiên cũng là lần sau cùng, không nghĩ tới thế sự khó lường, tối nay ta lại viết phong thư thứ hai, thật đáng tiếc, hai phong thư trong đời ta đều là chủ đề biệt ly, hi vọng cuộc đời này không còn cơ hội viết phong thư thứ ba. Được rồi, không dài dòng nữa, sau cùng, cám ơn ngươi đã cùng ta đi chu du mấy ngày qua, ta vĩnh viễn cũng không quên được điều giá trị này, sau này còn gặp lại, Hách Liên Chi.

    Kỷ Tiểu Nguyệt."

    Vân Tử Xung chậm rãi buông tay, giấy viết thư khẽ phiêu phiêu rơi trên mặt đất, liền giống như tâm của Vân Tử Xung giờ phút này, như trong nháy mắt rớt xuống nơi sâu nhất ở đáy cốc. Đây là lựa chọn của Tiểu Nguyệt, chỉ là vừa thấy đã có thể thương, cứ thế mà chung thân, nhưng cùng mình ở cùng bảy năm, nàng vẫn muốn thoát đi. Điều này sao có thể chứ, hắn không tin, Vân Tử Xung bỗng dưng nhớ tới lời nói của Chu Nhược tối qua, nếu Kỷ Tiểu Nguyệt gả người khác sẽ như thế nào.

    Thì ra là thế, Vân Tử Xung không khỏi cười ha ha, nguyên lai ngay lúc đó đã không phải là nếu. Vân Tử Xung tiếng cười thê lương khàn khàn, cùng vẻ nghiêm nghị ôn hoà của hắn bình thường tương phản rất lớn. Tư Mã Chu cùng Hách Liên Dục cả kinh, Vân Tử Xung cười to xong, miệng lại phun máu tươi, người cũng chậm rãi ngã xuống ghế tựa, Tư Mã Chu không khỏi kinh hãi, vội vàng tiến lên đè lại huyệt nhân trung của hắn, đối với gã sai vặt bên cạnh phân phó nói: " Nhanh, đem Thái tử đỡ đến giường êm , đi lấy bao châm cứu của ta tới"

    Rất nhanh hai gã sai vặt đỡ Vân Tử Xung tựa vào giường êm , bao châm cứu cũng lấy tới, Tư Mã Chu rất nhanh xuất châm, phân biệt đâm vào huyệt vị trên người hắn, rồi theo thứ tự rút ra, chừng nửa khắc đồng hồ sau, Vân Tử Xung mới từ từ tỉnh dậy, mở mắt ra câu nói đầu tiên liền là: "Tiểu Nguyệt ngươi thật nham hiểm, bây giờ thật sự có thể lấy mệnh của ta rồi. Người tới, ta muốn lập tức đi Tinh Thành, ta ngược lại muốn nhìn, nàng cùng Chiêu vương làm sao mà vừa gặp đã thương"

    Hách Liên Chi nhăn nhíu mi nói: "Sự tình đã đến nước này, ngươi chẳng lẽ muốn đi uống rượu mừng"

    Vân Tử Xung thì thào: "Uống rượu mừng, nếu nàng thật sự muốn nhìn ta chết trước mặt nàng, không thì đừng mơ tưởng"

    Tư Mã Chu cùng Hách Liên Dục liếc mắt nhìn nhau: "Ngươi cần phải thế sao, chuyện này hiện giờ xử lý không tốt sẽ là chuyện lớn của nam bắc. Chẳng lẽ vì một Kỷ Tiểu Nguyệt, ngươi muốn đẩy Nghiêu Quốc và muôn vàn dân chúng rơi vào hoạ chiến tranh sao"

    Vân Tử Xung lộ vẻ sầu thảm cười nói: "Ông nội, người đừng nói nữa, đánh mất Tiểu Nguyệt, dân chúng Nghiêu Quốc và con còn quan hệ gì chứ. Đến hôm nay con mới biết được, trừ bỏ Tiểu Nguyệt con chẳng cần gì cả, Nghiêu Quốc, Thái tử, dân chúng, con từ bỏ tất cả. Lần này nếu con còn có thể mang Tiểu Nguyệt về, con lập tức cùng Tiểu Nguyệt quy ẩn núi rừng, nếu nàng cố ý muốn gả cho Chiêu vương, thế thì người chờ nhặt xác con đi"

    Tư Mã Chu vỗ mạnh lên bàn: "Nói bậy, vì một nữ nhân mà đòi chết. Con đường đường là một nam nhi lại đi làm xằng, đại trượng phu lo gì không có vợ, chẳng lẽ trừ bỏ Tiểu Nguyệt, nữ nhân trên đời chẳng phải là nữ nhân sao"

    Vân Tử Xung nói: "Đúng, con chỉ muốn Tiểu Nguyệt, trên đời có muôn vàn nữ nhân lại chẳng phải là Tiểu nguyệt, thế thì quan hệ gì với con chứ. Từ lúc nàng sáu tuổi, con đã như thế, đến giờ trọn vẹn đã bảy năm, không có nàng, về sau còn ý nghĩa gì. Kế hoạch của con từ nhỏ vô luận làm gì đều nhất định phải có nàng bên người, con không thể tưởng được, không thể không có Tiểu Nguyệt, nên người đừng quản nữa"

    Tư Mã Chu không khỏi lui về phía sau một bước: "Con muốn ta hối hận vì năm đó đã biết nha đầu kia phải không. Đến hôm nay ta không thể không nói, Tiểu Nguyệt thật sự là hoạ thuỷ của Nghiêu Quốc"

    Hách Liên Chi nói: "Tư Mã thế bá, Tiểu Nguyệt không phải hoạ thuỷ, nàng đã từng cứu muôn vàn dân chúng của Nghiêu Quốc không lâm vào chiến hỏa, thuốc nổ là nàng phát minh, mà lúc cùng nàng đi chu du nửa tháng, ta càng hiểu rõ, nàng thật sự không phải là một cô gái bình thường. Nàng không có gì không biết, nàng thậm chí có thể giải thích cầu vồng sau cơn mưa, người nói đây là một phàm nhân có thể làm được ư? Đúng là nàng quả thật cũng chỉ là người phàm, đối mặt âm mưu, nàng cũng sẽ yếu ớt, cũng sẽ bất lực, nàng làm sao có thể là hoạ thuỷ chứ, nàng đã hại người nào, nàng chỉ có kiêu ngạo của nàng mà thôi, cứ như thế đổ tội lên đầu Tiểu Nguyệt quá không công bằng" .

    Trong phòng nhất thời một mảnh an tĩnh, ngoài cửa sổ trời không biết khi nào đã tối sầm xuống, gió gào thét, một tia chớp hiện lên cùng tiếng sấm, mưa to mưa như trút nước xuống, đất trời thay đổi.

    *Cá và tay gấu: Mạnh Tử đã từng nói: “Tôi thích cá và cũng thích tay gấu. Nếu không thể có cả hai, tôi sẽ để cá đi và giữ tay gấu lại. Thế nên, tôi thích cuộc sống và cũng thích sự công bằng. Nếu không thể cùng lúc giữ được cả hai, tôi sẽ buông tha cuộc sống và chọn sự công bằng”
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 41: Tinh Thành
    ân Tử Liệt không thích ngồi xe, cho nên suốt đường đi y đều ngồi trên lưng ngựa, y cưỡi ngựa cực kỳ cẩn thận, ngồi trên ngựa bóng lưng cao ngất, phong tư trác tuyệt, Tiểu Nguyệt và Chu Nhược cùng ngồi trong xe ngựa rộng rãi. Dọc đường đi Chu Nhược vẫn dùng ánh mắt vô cùng phức tạp nhìn Kỷ Tiểu Nguyệt, nhưng hai người rất ít nói chuyện với nhau, vào địa phận, Vân Tử Liệt tiến nhanh đến gần xe nói: "Tiểu Nguyệt ngươi ra đây nhìn xem phương Bắc của ta so với Nguyệt Thành tráng lệ hơn thế nào"

    Tiểu Nguyệt xốc lên màn xe, vừa sau giờ ngọ, Vân Tử Liệt che bóng ngồi trên ngựa, nháy mắt làm Tiểu Nguyệt cảm giác như một vị thần cao lớn tuấn mỹ. Mặt trời cực kì chói mắt, Tiểu Nguyệt giơ tay che khuất ánh nắng, hồi lâu mới từ từ thích ứng, vén rèm nhìn về nơi xa, núi non kéo dài cùng với thành trì chiếm diện tích rất rộng, Tinh Thành không cần nói cũng từ địa thế mà có cảm giác ở trên cao, tựa như thành phố ở hiện đại mà Tiểu Nguyệt từng sống, ngoại ô có núi Thanh Sơn, tên Vân Tử Liệt nói qua cũng rất giống, Đại Thanh Sơn.

    Tục ngữ nói đến phương Nam xem sông, đến phương Bắc ngắm núi. Khác với Nghiêu sơn dịu dàng thanh tú, cổ thụ che trời, núi non nơi này núi vắng vẻ, thẳng tắp chạy dài vô tận. Từng bụi trúc sống thành quần thể, vững vàng cởi mởi, trời xanh thẳm, tầng mây tuyết trắng hoà lẫn cùng núi cao trùng điệp mang một loại khí thế hùng hồn thuộc về phương, Tiểu Nguyệt gật đầu nói: " Cũng thật đồ sộ"

    Vân Tử Liệt ở trên ngựa vươn ra tay phải nói: "Đến đây, đi theo ta, ta mang ngươi đi cảm nhận hương vị gió thổi tự do của Tinh thành ta"

    Trong giọng nói là vui sướng hoà lẫn một loại kiêu ngạo nóng lòng muốn khoe ra lãnh địa của mình, loại kiêu ngạo này khiến cho Tiểu Nguyệt chợt mê hoặc, đương nhiên nguyên nhân rất lớn là vì quyến luyến và hoài niệm của kiếp trước. Thế nên nàng cực kỳ thuận theo đem tay mình giao cho Vân Tử Liệt , con ngươi Vân Tử Liệt chớp lóe, mỉm cười, tay phải vung lên, Tiểu Nguyệt liền ngồi trước người y, Vân Tử Liệt một tay trụ cương ngựa, một tay ôm eo Tiểu Nguyệt cúi đầu nói: "Ngồi cho vững"

    Hét một tiếng, ngựa rất nhanh tiến về phía trước, Tiểu Nguyệt cảm giác gió hai bên tay vun vút bay qua, mà chính mình cũng chỉ có thể thuận theo quán tính, gắt gao tựa vào trong lòng Vân Tử Liệt. Trong lòng của Vân Tử Liệt rất rộng, mang đến một loại cảm giác an toàn, hương vị trên người không giống mùi thuốc trên người Vân Tử Xung , mà là một mùi hương Long Đản bá đạo, không mạnh liệt, lại khiến người khác không thể bỏ qua.

    Trên đường là đại quân phương Bắc mênh mông vô tận, Vân Tử Liệt không muốn đánh giặc, đại quân chỉ để lại một phần ba trực, còn lại toàn bộ theo Vân Tử Liệt trở về Tinh Thành. Tuy thân đã ở phương Bắc, lại không có cảm giác mát mẻ, cơ hồ giống với thành thị kiếp trước của Tiểu Nguyệt, mùa đông rét lạnh nước đóng thành băng, mà mùa hè vẫn là nhiệt khí bốc hơi, bốn mùa rất rõ ràng.

    Thế nhưng ngồi trên lưng ngựa phi như bão táp, lại là một phương thức hóng gió không tồi, ít nhất Tiểu Nguyệt cảm thấy cực kì mát mẻ. Không biết chạy bao lâu, ngựa mới ngừng lại, Vân Tử Liệt xoay người xuống ngựa, ôm Tiểu Nguyệt xuống ngựa, Tiểu Nguyệt lúc này mới phát hiện nàng đã rời khỏi đại đội nhân mã, mà không phải vì phi ngựa, lúc này thật sự cực kỳ mát rượi. Nơi Vân Tử Liệt mang nàng tới là một sơn cốc, hai bên là cây cỏ tươi tốt, đường cực kỳ hẹp, phía trước đã không còn đường, hai bên núi đem sơn cốc này kẹp ở giữa, nơi xa hình thành một đường cực kỳ đồ sộ. Trong sơn cốc là một dòng suối trong suốt, bên dòng suối là những cây xương bồ, nở ra hoa màu tím nhạt, từng trận gió núi phất qua, nơi này rất mát và thoải mái, bên ngoài là hè chói chang, mà nơi này như mùa xuân ấm áp.

    Hai bên cạnh núi trông cực kì khác hẳn với Nghiêu sơn, không có những cây cổ thụ chọc trời tùy ý có thể thấy được, đều là những cây tùng bách bốn mùa thường thấy, rất giống Vụ Linh sơn ở hiện đại. Vân Tử Liệt ngồi trên tảng đá bên dòng suối, rửa mặt, cũng uống miếng nước, ngẩng đầu đối Tiểu Nguyệt nói: "Dòng suối nhỏ là do tuyết ở đỉnh núi tan mà thành, trong lành ngọt ngào, ngươi tới thử xem"

    Tiểu Nguyệt quả thật cũng cảm thấy được trên mặt giống như có chút tro bụi, vì thế đi tới bên cạnh dòng suối nhỏ, nước trong suốt thấy đáy, cảm xúc mát lạnh, Tiểu Nguyệt đơn giản rửa tay, cũng uống miếng nước, quả thật là nước suối chính tông, ngọt lành mát lạnh, bất giác lại uống thêm, Vân Tử Liệt cúi đầu nói: "Trước kia ta thường tới nơi này một mình, mỗi lần ở lại cũng nửa ngày, bọn thị vệ luôn tìm không thấy nơi này, như vậy ta có thể nhàn nhã khá lâu. Sau khi bà vú qua đời, ta đem bà chôn ở đây, đấy là mộ bà vú"

    Nói xong lấy tay chỉ vào một nơi khá cao ở ven đường, Tiểu Nguyệt nhìn qua, vừa rồi thật sự không chú ý, bên cạnh nơi họ xuống ngựa thật sự có một phần mộ, rất đơn giản nhưng rất sạch sẽ, nhìn là biết thường xuyên có người tới làm cỏ , Vân Tử Liệt tiếp tục nói: "Từ khi bà vú qua đời, ta cuối cùng cảm thấy được trên thế giới này, dường như không còn ai đáng để ta toàn tâm toàn ý thân thiết, nhưng về sau lại gặp ngươi, ngươi là nữ nhân đầu tiên cùng ta tới nơi này. Ta hi vọng ngươi có thể biết tâm tình giờ phút này của ta, mấy ngày nay ta đã hiểu rõ, ta đối với ngươi không phải do dục vọng chinh phục, mà là thật sự yêu thích, cảm xúc này cực kỳ xa lạ, nhưng vô cùng chân thật. Thế nên hôm nay ta dẫn ngươi đến đây, gặp mặt bà vú, hi vọng bà có thể nhìn thấy ngươi"

    Kỷ Tiểu Nguyệt bình tĩnh nhìn y, giờ phút này Vân Tử Liệt tuyệt không bá đạo lạnh lùng, thậm chí có thể nói là dịu dàng tình tứ, nhìn mình với ánh mắt chân thành, làm Tiểu Nguyệt thậm chí không dám đối mặt với y, Tiểu Nguyệt bối rối tránh mắt, nhìn nơi xa. Một đạo ánh nắng từ lỗ nhỏ trên sơn động chiếu xuống, tựa như ánh sáng từ thiên đường, tràn ngập thần bí, Tiểu Nguyệt cười chỉ chỉ nơi đó nói: "Ngươi xem đạo ánh sáng kia, nó không giống ánh nắng từ bầu trời mà giống như một đường nối liền giữa trời và nhân gian. Có lẽ thần tiên trên trời nếu hạ phàm, hẳn từ nơi này đi xuống"

    Con ngươi Vân Tử Liệt chớp lóe nói: " Cha mẹ ngươi ta đã để ám vệ đưa đến Tinh Thành, bọn họ hẳn là vào thành sớm hơn so với chúng ta "

    Tiểu Nguyệt gật đầu nói khẽ: "Cám ơn ngươi, phụ mẫu ta chịu liên lụy nhiều, vì ta và ca ca mới phải xa xứ. Thật ra đối với bọn họ, ta và ca ca thật sự rất không có hiếu"

    Vân Tử Liệt đi đến bên người nàng, nhẹ nhàng nắm bờ vai nàng: "Con muốn dưỡng mà cha mẹ không thể chờ, so với ta, ngươi còn có gì khổ sở"

    Tiểu Nguyệt lúc này mới nhớ tới thân thế của y, quay đầu nhìn y, phát hiện trong mắt y có nồng đậm tiếc nuối cùng ảm đạm, vì thế nói khẽ: "Ta đã từng xem qua một quyển sách, trong đấy nói rằng, gian khổ thực tế cũng là một loại ơn đức, trải qua gian khổ mới có thể học được thông minh, thế nên mới nói, gian khổ cũng là con đường dẫn tới thành công, giống như ngươi vậy. Hiện tại ngươi nổi tiếng như vậy, không phải vì gian khổ, sao có thể oai phong một cõi như vậy"

    Vân Tử Liệt bị mê hoặc, âm thanh Tiểu Nguyệt trầm bổng như gió nhẹ ở vùng núi ngẫu nhiên thổi qua, khiến người ta toàn thân vui sướng, mà con ngươi nàng sáng rực lưu chuyển khiến người ta trầm sâu vào ấm áp, như chìm trong hồ nước trong suốt, thâm thúy dụ người tiến vào. Đôi môi đỏ mọng hơi khép mở, Vân Tử Liệt nhịn không được dục vọng mà khát khao nhẹ nhàng nhấm nháp, mà Vân Tử Liệt cũng thật sự làm vậy, cúi người đi nhanh đến gần Tiểu Nguyệt, ánh mắt ôn nhu cùng nàng đối diện, cúi đầu nỉ non một câu: "Tiểu Nguyệt, ngươi thật sự rất đẹp"

    Tiểu Nguyệt sửng sốt, trong lúc đó môi Vân Tử Liệt đã để trên môi nàng, không giống hai lần trước bá đạo và dã man, mà là nụ hôn rất nhẹ cực kỳ ôn nhu. Khóe miệng, môi trên, môi dưới, một người tiếp một người khẽ hôn, như từng phiến cánh hoa anh đào khẽ rơi vào trên môi , mềm mại nhẹ nhàng mà chậm chạp. Ánh mắt y hơi khép lại, lông mi rất dài, khuôn mặt quá mức đẹp này, khoảng cách lại gần Tiểu Nguyệt như vậy, nháy mắt Tiểu Nguyệt dường như cũng bị mê hoặc, chậm rãi nhắm hai mắt lại, môi cũng hơi hơi mở ra, đầu lưỡi của Vân Tử Liệt rất nhanh tiến vào trong miệng Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt cảm thấy dường như thật sự có mùi thơm ngát của hoa anh đào, rất nhẹ, cực kỳ mềm mại.

    Vân Tử Liệt cùng Tiểu Nguyệt gắt gao dây dưa, đây là một nụ hôn không tỉnh táo cũng không kiềm hãm, bọn họ hôn thật lâu, gió núi nhẹ thổi qua vạt áo hai người , từ xa nhìn, bọn họ tựa như một đôi thần tiên quyến lữ vô cùng xứng đôi. Không biết qua bao lâu, tiếng chim hót làm thức tỉnh Tiểu Nguyệt, lý trí của nàng nhất thời quay về, mà Vân Tử Liệt cũng buông môi nàng ra, nhưng ánh mắt lại vẫn bình tĩnh nhìn Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt không khỏi đỏ mặt, xoay người sang chỗ khác nửa ngày không nói lời nào, nhưng là Vân Tử Liệt lại nhìn đến từ cổ đến tai nàng một mảnh đỏ ửng, Vân Tử Liệt không khỏi cười to ra tiếng, sang sảng và tràn đầy vui sướng.

    Tiểu Nguyệt trong lòng cực kì buồn bực, đột nhiên phát hiện, mình cũng như những phàm phu tục tử, là người không thể kiềm giữ chứng hoa si, đối với nam sắc của Vân Tử Liệt cũng không tự chủ được mà trầm luân vào. Khó xử và buồn bực qua đi, trong lòng thậm chí mang cảm giác tội lỗi nhàn nhạt, cảm giác rất kỳ quái, Vân Tử Liệt cười xong, lớn tiếng nói: "Chúng ta trở về đi, nên vào thành rồi. Tinh Thành hôm nay rốt cục nghênh đón được nữ chủ nhân của nó rồi".

    Vân Tử Liệt xoay mình lên ngựa, đưa tay cho Tiểu Nguyệt nói: "Đến đây nào Vương Phi của ta, cùng ta đến xem Tinh Thành của chúng ta"

    Tiểu Nguyệt để tay vào tay hắn, Vân Tử Liệt cầm thật chặt nói: "Ngươi phải biết rằng, cả đời này ta sẽ nắm thật chặt, ngươi tuyệt đối không thể phản bội ta, nếu không ta sẽ khiến cho khắp thiên hạ chôn cùng ngươi"

    Giọng điệu đã không còn ôn nhu như vừa rồi, bá đạo khiến người ta không rét mà run, Tiểu Nguyệt không khỏi nhẹ nhàng rùng mình một cái, Vân Tử Liệt nhẹ nhàng đem Tiểu Nguyệt chặt chẽ ôm vào lòng, môi để sát bên tai nàng nói: "Mười ngày sau là đại hôn của ta và ngươi, ta đã đưa thiệp mời về phương Nam rồi. Vân Tử Xung và Hách Liên Chi đã lên đường tới Tinh Thành, nói thế nào cũng là cố nhân của ngươi, đến lúc đó hãy chiêu đãi họ thật tốt "

    Tiểu Nguyệt không khỏi ngẩn ngơ, thầm nghĩ hắn thật sự đến đây ư, nhưng tình huống hiện giờ thế này, hắn tới để làm gì. Vân Tử Liệt cúi đầu nhìn thoáng qua Tiểu Nguyệt rõ ràng đang thất thần, trong mắt có một tia lo lắng, liền lập tức vung cương ngựa, con ngựa một tiếng hí lên, cơ hồ đứng thẳng dậy. Tiểu Nguyệt bị dọa nhảy dựng, thân thể không tự chủ được nghiêng về phía sau, gắt gao ép sát vào lòng Vân Tử Liệt, Vân Tử Liệt một tiếng thét to, ngựa cấp tốc chạy tán loạn ra ngoài.

    Mãi đến khi mặt trời đã dần dần ngả về phía tây mới nhìn thấy đội ngũ đứng ở ngoài thành, nhìn Vân Tử Liệt đã đến, quân đội hai bên nhanh chóng tránh đường, Vân Tử Liệt nhìn Tiểu Nguyệt trong lòng , tiện tay chỉ phía trước nói: "Ngươi xem, đó chính là Tinh Thành"

    Tiểu Nguyệt tò mò ngẩng đầu quan sát, tận cùng đường đi là một tòa thành trì hết sức hùng vĩ, thành lâu nguy nga, phía trên cửa thành là một dấu hiệu thật to, trên thành lâu có hai chữ “Tinh Thành” thật to khắc bằng đá, tường thành hai bên rất cao, trải dài xa tận, liếc mắt không thấy tận cùng, sông đào bảo vệ thành cực kỳ rộng rãi. Ở giữa là hai tòa cầu có vòm tròn rất có khí thế , ngoại thành thế này đã có thể cùng kinh thành Nghiêu quốc so sánh, cửa thành giờ phút này mở rộng ra , mơ hồ có thể thấy trong thành toàn đầu người đang động.

    Vân Tử Liệt buông ra dây cương, mặc cho ngựa chậm rãi đi, vó ngựa đập vào đá lát trên đường, từng tiếng giòn vang. Đi qua cầu vòm, chỗ cửa thành có nhiều quan viên quân trang tươi sáng cùng thủ vệ mặc giáp trụ, thấy Vân Tử Liệt tới, nhao nhao quỳ xuống hô to: "Nghênh đón Chiêu vương trở về thành, Chiêu vương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế"

    Cực kỳ rung động, Tiểu Nguyệt cảm thấy rõ, cho dù ở Nghiêu kinh hoàng cung, chính mình cũng không có cảm giác như vậy, quân lâm thiên hạ, bậc tối cao nhất. Ven đường có rất nhiều dân chúng hoan nghênh, nhìn quần áo và cách ăn mặc đều cực kì giàu có, trước khi vào thành, Tiểu Nguyệt chú ý tới điạ thế ngoài thành, đa số là đồi núi dốc thoải, đồng cỏ phì nhiêu, số lượng đồng ruộng xa xa cùng Nghiêu kinh không cách nào so được, nhưng dân chúng vẫn có thể sinh sống giàu có như vậy, có thể thấy được Vân Tử Liệt quả thật biết cách cai trị.

    Phong cách trong thành không giống ở Nghiêu kinh, hai bên đường là cây bạch dương cao cao, một trận gió thổi tới, lá xào xạt vang lên, hai bên là nhà ở của thương gia và dân chúng, mang phong cách mạnh mẽ, cùng phía nam tinh tế uyển chuyển có khác biệt rất lớn, dân chúng cũng hoàn toàn khác với phía nam uyển chuyển hàm súc, là cực kỳ thắng thắn.

    Vân Tử Liệt rất cao điệu ôm Tiểu Nguyệt vào Tinh Thành, qua một đường thật dài, là Chiêu vương cung to lớn như vậy, nóc nhà kéo dài, mái cong, liếc mắt một cái trông không thấy tận cùng, vô luận là quy cách hay là khí thế, đều không chút nào kém hơn Nghiêu kinh hoàng cung. Cửa cung chạc một tiếng mở ra, một giọng nói khàn khàn vịt đực hô: "Chiêu vương hồi cung"

    Tiếp theo liên tiếp, từng tiếng truyền vào thâm cung, Vân Tử Liệt đưa tay lau mặt Tiểu Nguyệt, khiến ánh mắt hai người không chút che dấu mà trực tiếp đối diện, kiên định nói: "Đây là Chiêu vương cung của ta, đồng thời cũng là nhà của ngươi, Vương Phi của ta"

    Tiểu Nguyệt bình tĩnh nhìn y, thầm nghĩ: Nhà, từ khi xuyên việt đến thế giới này, nhà của mình luôn không ngừng biến hóa , thôn xóm giản dị ở chân núi Nghiêu sơn, biệt viện Cúc Nguyệt các ở Nguyệt Thành, còn tiểu viện tự mình bố trí ở căn nhà nhỏ bé kia, còn có cả kinh thành, quả thực rất nhiều, hiện giờ cung điện huy hoàng trước mắt này chính là nhà mình sao"

    Tiểu Nguyệt ngẩng đầu nhìn lại, hoàng hôn đã dần dần buông, một chút ánh chiều tà còn sót lại, chiếu trên mái hiên , có vẻ ánh kim sáng chói, giống như điện ngọc quỳnh lâu ở trên trời, cao cao tại thượng không thể với tới, Tiểu Nguyệt cúi đầu hạ mi mắt, có một trực giác rất mãnh liệt, nơi này vĩnh viễn sẽ không trở thành nhà của mình. nơi này và nơi đó đều có thể trở thành nơi che gió tránh mưa, nơi này là cơn bão cực mạnh đâm vào mắt, toàn bộ âm mưu quỷ kế chẳng phải chính mình đã sớm lĩnh giáo qua một lần sao, nhưng cũng không còn cách khác, nếu chính mình có thể lựa chọn, Tiểu Nguyệt tình nguyện một mình một tiểu viện, bình thường mà thoải mái sinh sống

    Nàng chưa bao giờ muốn ở nơi đầu sóng ngọn gió, mà chỉ mong chốn mây trôi gió thoảng, nhưng chưa bao giờ như mong muốn, hiện giờ cũng chỉ có thể đi một bước tính một bước thôi. Tiểu Nguyệt đoán chừng, lấy tính cách của Vân Tử Liệt, không xem nữ nhân ra gì, có lẽ mình sẽ không lưu lại trong mắt của y quá lâu. Dù sao y là một nam nhân xuất sắc như vậy, công bằng mà nói, so với Tử Xung, Vân Tử Liệt giết phạt quyết đoán sắc bén hơn, càng thích hợp quân lâm thiên hạ.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 42: Đoàn viên
    Nghiệp thành, Tư Mã Tranh ở thư phòng đi tới đi lui, bên cạnh là tham tướng Thẩm Quát Thẩm kiêm phụ tá, Tư Mã Tranh dừng bước nói: "Ngươi nói Kỷ Thần Tinh không chết, điều này sao có thể, trên kiếm ta có độc, mà còn là cực độc, như thế nào hắn mạng lớn như vậy"

    Thẩm tham tướng nói: "Cực kỳ chính xác, trạm gác ngầm của chúng ta tại Tinh Thành truyền đến tin tức, hắn được Chiêu vương coi là thượng khách, hiện giờ đang ở Chiêu vương cung dưỡng thương. Chiêu vương thậm chí dùng trấn cung chi bảo Tuyết Liên ngàn năm phối hợp nội lực của Võ thánh chữa thương cho hắn, đoán chừng ít ngày nữa sẽ khỏi hẳn"

    Tư Mã Tranh trầm tư phút chốc nói: " Không phải Chiêu vương Vân Tử Liệt tàn nhẫn lãnh khốc, làm sao có thể cứu hắn, lại bỏ cả Tuyết Liên ngàn năm, này không phải quá kỳ quái sao"

    "Không kỳ quái đâu, Chiêu vương sở dĩ đối với y như vậy, hoàn toàn vì một nữ nhân"

    "Ai?"

    "Muội muội Kỷ Thần Tinh, Kỷ Tiểu Nguyệt"

    "Hả!" Tư Mã Tranh không khỏi há to miệng: "Ngươi nói người đã xem qua đủ xuân sắc như Chiêu vương lại để ý đến Kỷ Tiểu Nguyệt, quá vớ vẩn. Tư sắc của Kỷ Tiểu Nguyệt cực kỳ bình thường a, cho dù có tài, nhưng nam nhân nào coi trọng những thứ này, dù sao viết chút thơ văn có tác dụng gì. Chưa nói đến Chiêu vương cung người đẹp rất nhiều, thiên hạ nổi tiếng, Kỷ Tiểu Nguyệt sao có thể vào được mắt y"

    Thẩm tham tướng nói: "Người đã quên trước đó vài ngày, y không phải muốn Kỷ Tiểu Nguyệt hòa thân sao. Thuộc hạ nghĩ, bên trong khẳng định có chút ẩn tình, thế nhưng Kỷ Tiểu Nguyệt kia tuy tư sắc bình thường, nhưng cũng rất có sức mê hoặc, người không thấy Thái tử của chúng ta, còn có Hách Liên Chi kia đều bị nàng mê hoặc ư. Mặt khác Thái tử và Hách Liên Chi đã xuất phát đi Tinh Thành, đoán chừng mười ngày mới có thể đến, người nói hai người bọn họ đến đó làm gì, thuộc hạ đoán, hẳn là tìm Kỷ Tiểu Nguyệt"

    Tư Mã Tranh nói: "Nói như vậy, Chiêu vương chẳng lẽ thật sự muốn cưới Kỷ Tiểu Nguyệt không có thân phận gì làm Vương Phi, ta nghe nói Chiêu vương nổi tiếng vô tình, hơn nữa đối với nữ nhân không có chút tình cảm nào"

    Thẩm tham tướng nói: "Thám tử của chúng ta ở Tinh Thành báo lại, việc này là chính xác. Từ khi Chiêu vương đem Kỷ Tiểu Nguyệt mang về Chiêu vương cung, liền trắng trợn phô trương, đem Quan Hà cung cùng tẩm điện của y thành một gian, trở thành một cung điện xa hoa. Hơn nữa y còn đổi tên là Tàng Nguyệt cung, dùng để tổ chức đại hôn, đối với Kỷ Tiểu Nguyệt là cực kỳ ôn nhu, thay đổi tác phong hoàn toàn "

    Tư Mã Tranh nói: "Nếu Kỷ Tiểu Nguyệt thật sự làm Chiêu vương phi, như thế thật bất lợi, Chiêu vương lợi hại hơn Thái tử rất nhiều, Kỷ Tiểu Nguyệt nếu có chỗ dựa vững chắc như vậy, có thể không trả thù chúng ta sao"

    Thẩm tham tướng hỏi: "Trả thù? Chẳng phải nàng cũng không có chứng cớ là chúng ta làm hại Kỷ Thần Tinh sao"

    "Ngu xuẩn" Tư Mã Tranh thấp giọng mắng: "Ta đâm bị thương Kỷ Thần Tinh, mà trên thân kiếm có độc, này không phải rõ ràng rồi sao. Chiêu vương kia không phải là người có thể trêu vào, chuyện này có chút khó giải quyết"

    Thẩm tham tướng nghĩ nghĩ âm hiểm nói: "Chuyện cho tới bây giờ, không bằng chúng ta hoặc là không làm, đã làm phải làm đến cùng. Thừa dịp Kỷ Tiểu Nguyệt còn chưa gả cho Chiêu vương, chúng ta tiên hạ thủ vi cường, trực tiếp kết liễu nàng, không phải vĩnh viễn tuyệt hậu hoạn sao"

    Trong mắt Tư Mã Tranh hiện lên một tia ngoan độc: "Hiện giờ vì tự bảo vệ mình cũng chỉ có thể như vậy, dù sao nếu Thái tử biết rõ, chúng ta cũng gánh không nổi. Thế nhưng Chiêu vương cung canh gác nghiêm mật, thích khách sao có thể vào được"

    Thẩm tham tướng nói: "Ở đấy chúng ta đương nhiên không thể tới, không nói Chiêu vương cung canh gác nghiêm ngặt, võ công của Chiêu vương Vân Tử Liệt cũng là thiên hạ hiếm thấy, thích khách chỉ mới tiến vào, sợ còn chưa áp sát Kỷ Tiểu Nguyệt đã đầu thân hai nơi"

    "Thế thì phải làm sao?"

    Thẩm tham tướng cười hắc hắc đáp: "Thất phu nhân của người dường như xuất thân từ Hoàn thải các"

    Tư Mã Tranh trên mặt hiện lên xấu hổ, nhẹ nhàng ho khan một tiếng nói: "Nói thứ này có ích lợi gì"

    Thẩm tham tướng cười nói: "Muội muội ruột của Thất phu nhân không phải mấy năm trước đã vào Chiêu vương cung, hầu hạ Vân Tử Liệt sao. Nghe nói vẫn khá được sủng ái, hiện giờ chỉ có ả mới là người được chọn tốt nhất để tiếp xúc với Kỷ Tiểu Nguyệt, người chỉ cần như vậy... như vậy…. Có thể loại bỏ được cái đinh trong mắt Kỷ Tiểu Nguyệt này"

    Mắt Tư Mã Tranh sáng lên, cân nhắc nửa ngày lại nói: "Độc dược thì dễ dàng, khó ở chỗ làm sao không để lại dấu vết, này có chút khó khăn"

    Thẩm tham tướng nói: "Cái này nếu đối với người khác thì cực kỳ khó khăn, nhưng với Tư Mã gia thì không khó"

    Tư Mã Tranh nghĩ nghĩ nói: "Ngươi là nói muốn dùng bí dược Huyết Phù Dung của Tư Mã tộc"

    Thẩm tham tướng nói: "Đúng! Huyết Phù Dung của Tư Mã tộc, vô sắc vô vị, không có bất luận dấu hiệu gì, có thể đưa người vào chỗ chết, mà còn tra không ra nguyên nhân"

    Tư Mã Tranh lắc lắc đầu nói: "Kỳ thật cũng không phải tra không ra nguyên nhân, mà là người ngoài không biết thôi. Phàm là người chết vì Huyết Phù Dung, ngày hôm sau bên trái hông sẽ xuất hiện một vết đỏ như hoa phù dung nở rộ, người bình thường sau khi chết đã sớm an táng, ai còn có thể chú ý những thứ này, thế nên vẫn không ai phát hiện ra bí mật này"

    Thẩm tham tướng gật đầu nói: "Thì ra là thế, trách không được kêu tên này"

    Tư Mã Tranh nói: "Ngươi cho là Vân Tử Liệt vì cái gì lại cùng Hoàng thượng và Hoàng hậu như nước với lửa, dù sao bọn họ cũng là chú cháu ruột với nhau. Ngươi còn nhớ rõ hai mươi mấy năm trước, chuyện giữa đương kim Hoàng hậu và phụ thân Vân Tử Liệt không, đường tỷ lúc ấy vì ghen sinh hận nên đem Huyết Phù Dung bỏ vào bát súp của nữ nhân Chu gia, lại sai sót khiến phụ thân của Vân Tử Liệt uống vào, gây nên thảm kịch sau này. Ta đoán, Vân Tử Liệt khẳng định đã tra được chuyện tình năm đó, cho nên mới muốn chiến tranh,thế nhưng vì sao nửa đường lại hoà đàm, trái lại không hiểu rõ"

    Thẩm tham tướng nói: "Chuyện quá khứ chúng ta không cần để ý tới, hiện giờ việc này đừng chậm trễ. Ngươi hãy bảo thất phu nhân suốt đêm chạy đến Tinh Thành rồi tuỳ cơ ứng biến"

    Hai người thương lượng thỏa đáng, hôm sau một chiếc xe ngựa đi về hướng bắc, đương nhiên Kỷ Tiểu Nguyệt ở Tinh Thành không hề hay biết, một âm mưu ngoan độc đã lặng lẽ mở màn đón tiếp nàng.

    Tinh Thành Chiêu vương cung, có một cái tiểu viện, sân không lớn nhưng cực kỳ lịch sự và tao nhã, chính giữa là một phòng gồm bốn gian, hai bên là ba gian sương phòng, như một tứ hợp viện nho nhỏ, so với Tàng Nguyệt cung xa hoa Tiểu Nguyệt càng thích nơi này hơn, làm nàng không khỏi nhớ tới căn nhà nhỏ bé của mình ở Nguyệt Thành. Nơi này vốn là nơi mà hai sư phó của Vân Tử Liệt, Văn Võ song thánh dừng chân tại Chiêu vương cung. Bởi vì cần Võ thánh thúc đẩy nội lực dẫn dược cho Hổ Tử, bức độc chữa thương, nên Tiểu Nguyệt cùng Hổ Tử bước vào sương phòng phía tây, sương phòng gồm ba gian, Tiểu Nguyệt cùng Hổ Tử mỗi người ở một gian.

    Văn thánh từ lúc thấy Kỷ Tiểu Nguyệt liền nói dông dài, quấn quanh Kỷ Tiểu Nguyệt hỏi thứ này thứ kia, hỏi thuốc nổ như thế nào nghĩ ra, hỏi trừ bỏ thơ hoa đào còn có bài thơ khác không. Tiểu Nguyệt đầu đầy hắc tuyến, có chút mệt mỏi ứng phó, những thứ này nàng có thể nói sao chứ, cũng thể mở miệng bảo lão những thứ này đều do mình đạo văn, mà nếu nàng có dũng khí nói ra, chỉ sợ người ta cũng không tin. Thế nhưng không tồi, vài ngày gần đây, bởi vì bản thân dạy Hổ Tử luyện Thái cực tập thể hình, cho nên Văn Võ song thánh hai người đều ham mê Thái cực, đi theo Tiểu Nguyệt luyện từng chiêu thức, không hổ là một thế hệ tông sư kỳ nhân, chỉ ba ngày, hai người so với Tiểu Nguyệt luyện còn chân chính hơn.

    Chỉ Thái Cực Kiếm của Tiểu Nguyệt thiên về nhẹ nhàng, không giống võ thuật, giống một vũ đạo duyên dáng hơn. Hổ Tử rất thích xem nàng múa kiếm, cho nên buổi chiều nàng luôn luôn múa cho Hổ Tử xem, dù sao tuy tìm được phương pháp bức độc chữa thương nhưng muốn triệt để khôi phục, còn cần một đoạn thời gian rất dài tĩnh dưỡng. Vợ chồng Kỷ Thanh Sơn và Lý Tố Nương cũng ở phía đông của tiểu viện, người một nhà tuy xa xứ, nhiều lần trải qua nỗi khổ xa cách, rốt cục lại ở trong này đoàn tụ, coi như là trong cái rủi có cái may.

    Phu thê hai người đối với chuyện xảy ra trong lúc này cũng không hỏi nhiều, chỉ là đối với việc Tiểu Nguyệt sắp gả cho Chiêu vương Vân Tử Liệt có chút lo lắng, gặp mặt vào một buổi chiều nọ, phu thê hai người liền đem Tiểu Nguyệt đơn độc gọi vào trong phòng, Lý Tố Nương cũng không có hỏi gì khác, chỉ hỏi Tiểu Nguyệt một câu: "Con quyết định gả cho Chiêu vương ư?"

    Tiểu Nguyệt gật gật đầu, Lý Tố Nương cùng Kỷ Thanh Sơn nhìn nhau rồi nói: "Con từ nhỏ đã có chủ kiến riêng, chúng ta tin tưởng con, nhưng con phải biết rằng, vô luận ra sao thì chúng ta đều là người một nhà, cha mẹ vĩnh viễn đứng ở phía sau huynh muội các con, ủng hộ các con"

    Lúc ấy trong lòng Tiểu Nguyệt một trận cay nóng, khóe mắt có chút ướt át gật đầu. Huyết thống tình thân thật sự chân thành tha thiết .

    Tuy nhiên qua tiếp vài ngày chính là đại hôn, phía ngoài tiểu viện đã tràn đầy không khí vui mừng náo nhiệt, mà trong tiểu viện vẫn yên lặng bình hòa như trước. Sau bữa cơm chiều hôm đó, Vân Tử Liệt sai cung nữ đưa tới cho Tiểu Nguyệt một cái hộp lớn hình chữ nhật, mở ra, thì ra là một cây đàn nhị, so với cây đàn của Tiểu Nguyệt tại Nguyệt Thành, âm sắc tốt hơn, vẻ ngoài cũng xa hoa hơn. Văn Thánh Võ thánh cùng cả nhà Tiểu Nguyệt đã cực kỳ thân thiết, không biết nhất định còn tưởng rằng đây là người một nhà, mà Tiểu Nguyệt cùng Hổ Tử đều gọi hai người là tiên sinh, Văn tiên sinh , Võ tiên sinh, để bày tỏ tôn trọng.

    Buổi chiều, vài người đều ngồi ở ghế đá trong viện, hai vị tiên sinh thấy Tiểu Nguyệt mở ra đàn nhị, không khỏi cực kì tò mò, Văn tiên sinh cười nói: "Thường nghe người ta nói Nguyệt Thành Kỷ Tiểu Nguyệt tài văn chương nhất thiên hạ, biết làm thơ, còn biết chế ra khúc để diễn. Thế nào, hồ cầm này ngươi cũng biết"

    Tiểu Nguyệt cười nói: "Văn tiên sinh chưa từng nghe qua diễn khúc sao"

    Văn thánh lắc lắc đầu: "Chưa từng, nhưng mà xem ra tai của lão phu hôm nay có phúc rồi. Như thế nào, sư tổ ngươi đây hát cho chúng ta một đoạn đi"

    Tiểu Nguyệt cười nói: "Cung kính không bằng tuân mệnh, con đây liền bêu xấu "

    Trầm ngâm nửa ngày, ngẩng đầu thấy trăng trên trời hết sức sáng tròn, mặt trăng không bị mây che khuất, rõ ràng, vì thế không khỏi nhớ tới khúc Quý phi say rượu, bà nội thích nhất khúc ngắn này, cũng gợi lên tình cảm nhớ quê hương của Tiểu Nguyệt. Không biết ông nội, bà nội, ba mẹ, hiện giờ ra sao, cảm thấy đau xót nhàn nhạt, nàng đắm chìm trong cảm xúc không thể tự thoát ra được, nghĩ đến đây, Tiểu Nguyệt cúi đầu thở dài nói: "Xem đêm nay, ánh trăng trên trời sáng ngời viên mãn, mà người nhà chúng ta hiện giờ đoàn tụ tại Tinh Thành, đây là trăng tròn đoàn viên. Con hôm nay liền kéo một tiết mục ngắn cho mọi người nghe đi"

    Kỷ Thanh Sơn, Lý Tố Nương cùng Hổ Tử nhao nhao gật đầu, Văn Võ song thánh cũng gật đầu mỉm cười nói: "Đúng là trăng tròn đoàn viên, điềm tốt"

    Tiểu Nguyệt ngồi ở ghế đá đứng lên, đem cầm đặt tại trên đùi chỉnh chỉnh dây, nhẹ nhàng hát:

    "Hải đảo băng luân chuyển mình trôi, xem kìa thỏ ngọc, thỏ ngọc lại sớm bay đến đông cung
    Nào băng kia chuyển mình rời hải đảo, càn khôn chia sáng tối.
    Trăng sáng đang lên cao kìa, vừa lúc Hằng Nga rời khỏi cung trăng, thiếp như Hằng Nga rời khỏi cung trăng.
    Giống như Hằng Nga xuống Cửu Trùng…
    Nghe thanh âm của thiếp dưới hoa rơi, cảnh sắc mê hoặc khiến người say.”


    Thanh âm dịu dàng réo rắt, làn điệu nhu hòa êm tai, kèm với đàn nhị độc đáo, ở trong màn đêm truyền cực xa, giống như truyền đến tận trời. Bên ngoài tiểu viện hai cung nhân cầm theo đèn cung đình, lẳng lặng đứng ở một bên, hơi nghiêng mình, Vân Tử Liệt đứng ngoài cửa viện, vẻ mặt vô cùng nhu hòa, dưới ánh trăng, toàn thân áo y trắng, như cùng ánh trăng trắng tỏ dung hòa vào nhau, khó có thể nhận ra.

    Vẫn không biết, nàng ngoại trừ là Ngu Cơ âm vang, còn có thể là Hằng Nga tiên tư ngọc mạo, Kỷ Tiểu Nguyệt thật sự như ánh trăng trên trời cao, giai nhân khuynh quốc ở cung Quảng Hằng. Nghe được tiếng đàn bên trong dần dần dừng lại, mới nói khẽ với cung nhân theo bên cạnh: "Ngươi đi vào, nói bổn vương mời Vương Phi đi Di Nhiên đình ngắm trăng"

    Cung nhân đáp ứng một tiếng, đẩy cửa vào tiểu viện, Vân Tử Liệt mỉm cười, xoay người xuyên qua hành lang dài, đến chỗ trong ngự hoa viên Di Nhiên đình chờ. Rất nhanh, cung nhân cầm đèn cung đình dẫn theo Tiểu Nguyệt chậm rãi đi tới, dưới ngọn đèn rất xa quanh co khúc khuỷu, bóng dáng Tiểu Nguyệt đúng như tiên nữ cung trăng, một dạng phiêu dật xinh đẹp, váy trắng cứ như xuyên hoa lướt liễu mà đến, nhẹ nhàng mà lẳng lặng bước vào đình, nhàn nhạt cười so với hoa sen trắng ở Tàng Nguyệt cung còn siêu phàm thoát tục hơn, nhẹ nhàng lại vô cùng thanh lệ, cái gọi là khinh khinh tư khí, đạm quyên quyên.***

    (*) (**) “Quý Phi say rượu” còn có tên gọi là “Bách Hoa Đình”.
    Một hôm vua Đường Huyền Tông hẹn hò cùng Quý Phi, ra lệnh cho mở tiệc tại Bách Hoa Đình, để cùng đi ngắm hoa và cùng uống rượu. Hôm sau, Quý Phi đến Bách Hoa Đình trước, chuẩn bị đầy đủ bữa tiệc chờ Huyền Tông, ai ngờ chờ mãi không thấy đâu, xa giá của Huyền Tông không thấy đến, chờ mãi, chờ mãi. Đến khi nghe báo rằng, Huyền Tông đang vui thú cùng Giang phi trong cung, Dương Quý Phi nghe vậy rất đau buồn, không muốn sống nữa. Dương Quý Phi vốn có tính hẹp hòi lại hay ghen, mà phụ nữ trong trường hơp đợi chờ, rất dễ bộc lộ cái tính lẳng lơ. Trong lòng đang tình tứ đầy ắp, mà không có chỗ nào để khuây khỏa được ngay, thế là nàng đành uống rượu để giải sầu, chỉ ba ly vào là đã say, tình tứ tràn trề, không kiềm chế được mình. Thế là nàng lờ đi tất cả, ưỡn ẹo khiêu dâm, làm những động tác say rượu trước mặt hai Thái giám là Cao Lực Sỹ và Bùi Lực Sỹ để thỏa mãn dục vọng của mình, mãi đến khi mệt lử rồi mới trở về cung.
    (***) đây là một câu trong bài thơ Trì Liên(nói về vẻ đẹp của hoa sen, ta chỉ tìm thấy bản tiếng trung không có bản dịch tiếng việt). Ý là tư chất dịu dàng, vẻ đẹp lạnh nhạt
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 43: Say rượu
    Kỷ Tiểu Nguyệt đạp ánh trăng, chậm rãi mà đến, Chiêu vương cung hoa viên, không hề thua kém ngự hoa viên ở Nghiêu kinh, hoa và cây cảnh vô cùng sum suê mỹ lệ. Di Nhiên đình nằm ở phía đông của hoa viên, có một hồ nước trong suốt, cực kì mát mẻ, mái hiên Di Nhiên đình treo đèn cung đình sáng ngời, theo gió từ từ đung đưa, khiến cho bóng hoa trong hoa viên cũng đung đưa theo.

    Ánh trăng chiếu vào làm nổi bật cẩm bào màu trắng của Vân Tử Liệt ở trong đình, càng phát ra vẻ tuấn dật bất phàm, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút thất thần, sững sờ đứng ở bậc thềm, nhìn Vân Tử Liệt ngẩn người. Tiểu Nguyệt lúc này lại khiến Vân Tử Liệt hài lòng, Vân Tử Liệt mỉm cười, đối với cung nhân phía sau vẫy vẫy tay nói: "Đi lấy chút rượu ngon tới. Lúc này ta cùng Vương Phi ngắm trăng uống rượu không phải cực kỳ tao nhã ư"

    Cung nhân đáp ứng khom người lui xuống, Vân Tử Liệt đánh giá Tiểu Nguyệt phút chốc, thấy nàng vẫn sững sờ như cũ, không khỏi xì một tiếng bật cười trêu chọc: "Ta chưa bao giờ biết ngươi lại hài lòng với ta như thế, xem ra thân xác này của ta cực kỳ hợp ý Vương Phi"

    Nghe được Vân Tử Liệt trêu chọc, Tiểu Nguyệt lúc này mới hoàn hồn, xấu hổ chớp mắt mấy cái, cất bước lên bậc thang, ngồi xuống ghế đá. Di Nhiên đình không hề lớn, nhưng tầm nhìn thật tốt, cho dù là buổi tối, bởi vì ánh trăng chiếu sáng cũng có thể nhìn thấy hoa và cây cảnh xanh um trong hoa viên, mà còn có sóng nước trong veo trong hồ nước bên cạnh, mặt hồ dưới ánh trăng dày tựa như toả ra làn khói nhàn nhạt, mờ mờ ảo ảo hư hư thực thực như tiên cảnh. Gần bên có trồng hoa sen, đang vào hạ, thân cây thẳng thắng vươn thật dài, chống đỡ từng đóa sen nở rộ, hay chỉ là một búp sen. Tiểu Nguyệt xem ra, so với những loài hoa quý ở Quan Hà cung, những thứ này này lại như một bức tranh điêu khắc thiên nhiên vô cùng mỹ lệ.

    Cung nhân rất nhanh mang lên hai bầu rượu cùng mấy món ăn nhẹ, Vân Tử Liệt rót hai chén, đưa cho Tiểu Nguyệt nói: "Tối nay không ngại say một trận chứ"

    Tiểu Nguyệt vội vàng chối từ: "Không! Ta không uống rượu"

    "Phải không?" Vân Tử Liệt trong mắt hiện lên một tia trêu tức, cúi đầu nói: "Ta nhớ rõ ngươi dường như uống rất tốt"

    Tiểu Nguyệt ngẩng đầu trừng y đáp: "Ngươi nhớ rõ ? Ngươi thấy ta uống rượu khi nào?"

    Vân Tử Liệt cúi đầu nở nụ cười, ánh mắt hướng về hồ nước bên cạnh, trong nước hoa sen trắng nở rộ, ánh mắt cực kỳ nhu hòa, giống như đang chìm đắm trong hồi ức , trầm mặc nửa ngày mới nói: "Uyển thành, ngươi nhớ rõ chứ ?"

    Tiểu Nguyệt không khỏi cúi đầu nghĩ nghĩ. Tại Uyển thành, chẳng lẽ y nói lúc mình cùng Hách Liên Chi uống rượu. Tiểu Nguyệt bỗng nhiên sáng tỏ, đột nhiên nhớ tới đêm đó, thoáng nhìn thấy con ngươi sắc bén trong lúc đó, bỗng dưng ngẩng đầu, nhìn chằm chằm Vân Tử Liệt khẳng định: "Đêm đó trên cây quả nhiên là ngươi."

    Vân Tử Liệt không có gật đầu, nhưng nhẹ nhàng nở nụ cười, tiện tay rút ra bội kiếm bên hông, bóng dáng nhảy lên, nhẹ nhàng đáp xuống bãi đất trống bên hồ, tiêu sái cầm kiếm mà đứng, đối với Tiểu Nguyệt ung dung cười, không nói gì, tay trái đưa lên hai ngón tay, đưa về phía xa, tay phải cầm kiếm theo thân hình vừa động mà bắt đầu múa. Kiếm khí xẹt qua trời đêm, hiện lên một đạo hàn quang, theo kiếm khí y thấp giọng ngâm:

    "Say khướt khêu đèn ngắm kiếm, mộng về còi rúc liên thanh."

    Thân hình xoay nghiêng ra, tay áo bay bay, mũi kiếm nhè nhẹ chỉ về phía trước, tiếp tục mở miệng:

    "Tiệc mở lộc khao đều quân tướng, đàn sáo lừng vang khúc quân hành.
    Sa trường thu điểm binh.”

    Nháy mắt thân thể lại nghiêng tới trước, chân nhẹ nhàng nhón, ánh sáng trên kiếm hiện lên, cúi lưng đâm về trước lại tiếp:

    "Ngựa tựa Đích Lư lao vút, cung như sấm sét đùng hoành.”

    Nhẹ nhàng run run thân kiếm, một thanh âm trầm ấm êm tai, lật nghiêng một cái, thân thể cong cong, nằm trên mặt đất lát đá mũi kiếm chỉ xéo lên trên:

    "Phù tá giúp vua thu đất cũ, để ngàn thu chói lọi thanh danh.
    Tiếc thay! Tóc đã bạc nhanh!”

    Tiểu Nguyệt không khỏi sửng sốt, đây là những động tác chính mình múa kiếm vào đêm đó, cơ hồ giống nhau như đúc. Vân Tử Liệt xoay người nhảy lên, tư thế tiêu sái phiêu dật, kỳ thật tính ra, Vân Tử Liệt múa so với Tiểu Nguyệt thì thông thạo hơn rất nhiều, mà cùng một kiếm pháp, y múa lại càng thêm phần phóng khoáng. Thân thể Vân Tử Liệt nhoáng lên một cái, kích động tiến lên giữa đình, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Tiểu Nguyệt nói: "Ngay tại đêm đó, ta liền không quên được ngươi. Cũng là đêm đó, ta mới biết được, hoá ra thật sự có một thiếu nữ trác tuyệt như ngươi"

    Giọng nói của y rất trầm thấp, tràn đầy tình cảm, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút đỏ mặt, ánh mắt không dám nhìn thẳng y: "Một khi đã vậy, ngươi và ta cũng miễn cưỡng xem như bạn cũ gặp lại. Đến đây, tối nay ta với ngươi say sưa một trận chứ”

    Vân Tử Liệt nở nụ cười, tiện tay thu bội kiếm, ngồi đối diện Tiểu Nguyệt ,Tiểu Nguyệt bưng ly rượu nói: "Chén này kính ngươi, ngươi là người anh hùng khiến ta bội phục"

    Vân Tử Liệt cầm ly rượu lên uống một hơi cạn sạch: "Ta là anh hùng, thế thì ngươi là mỹ nhân , như vậy ngươi và ta rất thuận tai "

    Tiểu Nguyệt nhất thời cảm thấy tâm tình hôm nay thật tốt, giống như toàn bộ ưu phiền đều có thể bỏ lại sau đầu, mang theo tâm tình hôm nay có rượu ta say đã, ngày mai buồn đến ngày mai lo. Nghe được Vân Tử Liệt nói, Tiểu Nguyệt không khỏi nở nụ cười: "Ngươi nói ta là mỹ nhân không đúng chút nào, tuy gặp không nhiều lắm nhưng ngày ấy lúc tiến cung, khi đó chỉ nhìn sơ qua, Chiêu vương cung của ngươi quả thực xứng danh là ba nghìn giai lệ, mỹ nữ như mây. Bậc tư sắc như ta chỉ sợ làm cái đuôi cũng không đủ trình độ."

    Vân Tử Liệt hơi nhíu mi, rất thành thật đáp: "Trong lòng ta, chỉ có ngươi mới có thể xưng là mỹ nhân"

    Tiểu Nguyệt lắc đầu, chỉ vào y nói: "Chuyện này có thể chứng minh, ngươi xem mỹ nhân quá nhiều, thẩm mỹ đã kiệt sức"

    "Thẩm mỹ đã kiệt sức, là ý gì ?"

    Vân Tử Liệt buồn bực hỏi, Tiểu Nguyệt tay phải cầm bình, rót đầy hai ly rượu, hướng Vân Tử Liệt đưa một chén, hai người uống sạch rượu trong cốc, Tiểu Nguyệt mới nói: " “Thẩm mỹ đã kiệt sức” là một thuật ngữ mỹ học. Nói đơn giản, hứng thú đối với mỹ nhân giảm mạnh , không sinh ra mỹ cảm nữa, thậm chí cảm thấy chán ghét, mất đi hứng thú, ngược lại đối người bình thường lại hứng thú thật lớn, giống như hiện tại ngươi và ta"

    Vân Tử Liệt nghe đến đó, cười ha ha: "Ta không thể không nói, Tiểu Nguyệt ngươi thật sự rất thú vị, không có chút tính cách riêng biệt mà nữ nhân nên có, rất bình tĩnh lạnh nhạt "

    Tiểu Nguyệt nhìn hắn nói: "Sao, thế ngươi cho rằng nữ nhân nên có tính cách riêng biệt gì?"

    Vân Tử Liệt nói: "Ôn nhu như nước, chim nhỏ nép vào người"

    Tiểu Nguyệt châm chọc cười giễu: "Ta nhớ trong hậu cung khổng lồ của ngươi, nữ nhân có tính cách riêng biệt như vậy, hẳn là chỗ nào cũng có đi"

    Vân Tử Liệt nói: "Đây cũng là điều ta nghĩ mãi cũng không ra, từ khi gặp ở Uyển thành, dường như ta chỉ còn hứng thú với ngươi thôi"

    Tiểu Nguyệt đột nhiên nhớ tới chuyện tình bảy năm trước, bất giác cười nói: "Kỳ thật ta và ngươi không phải chỉ thấy tại Uyển thành "

    Vân Tử Liệt nghi hoặc nhìn nàng nói: "Không có khả năng, nếu ta đã thấy ngươi, tin tưởng sẽ không dễ dàng quên, ngươi không phải một cô gái khiến người ta dễ dàng quên"

    "Cô gái…" Tiểu Nguyệt cúi đầu khẽ cười, chính mình khi đó không thể xem là cô gái được. Lại lấy rượu đang cầm trong tay uống, cồn chảy xuống cổ họng có một loại nhiệt cay ấm áp. Vân Tử Liệt lặng lẽ đánh giá Tiểu Nguyệt, tối nay Tiểu Nguyệt rất khác, bỏ đi nhàn nhạt u buồn, phơi lộ ra một loại phóng khoáng cùng thoải mái khó có được, khiến cho chân mày khóe mắt của nàng đều mang ý cười nhàn nhạt, không thể nói khuynh quốc khuynh thành nhưng cũng có sự tao nhã riêng biệt, trong mắt lóe ra cơ trí nhạy cảm, con ngươi lưu chuyển như ẩn chứa tràn đầy trí tuệ trong đấy, phong phú khiến người ta muốn không ngừng tìm tòi. Chẳng lẽ y thật sự đã từng gặp nàng sao, không thể nào, nếu thấy qua, chính mình sao có thể bỏ qua nàng lâu như vậy.

    Nghĩ đến đây, Vân Tử Liệt cười nói: "Hẳn không chỉ uống vào mấy chén này ngươi đã say rồi đi"

    Tiểu Nguyệt quả thật cảm thấy có chút say, ý thức có chút mông lung, tâm tình lại càng thoải mái, nói ra thì tửu lượng của mình thật tệ, vì thế cười sảng khoái đáp: "Đúng vậy, ta hơi say rồi, bất quá vẫn còn tốt. Ngươi nói xem, chẳng phải uống rượu mà uống không say thì không còn ý nghĩa nữa ư. Đến đây, uống nào, tối nay cứ uống thoải mái"

    Vân Tử Liệt không khỏi lắc đầu bật cười, cầm lấy bầu rượu lại rót hai chén, Tiểu Nguyệt cũng thoải mái uống một hơi cạn sạch. Con ngươi Vân Tử Liệt chớp lóe, lại rót đầy ly cho nàng, Tiểu Nguyệt vẫn ai đến cũng không cự tuyệt, cứ như vậy qua mấy ly, Tiểu Nguyệt có chút say, mắt lờ đờ mông lung, ý thức có chút mơ hồ rõ ràng, chỉ vào Vân Tử Liệt khanh khách nở nụ cười: "Ngươi biết không, ngươi thật sự là nam nhân đẹp nhất ta thấy ở đây đấy. Không, phải nói, ở hiện đại ngươi cũng không tồi chút nào, so với sao Hàn còn đẹp hơn. . . . . . "

    Tiểu Nguyệt nói nhỏ, nói những lời mà Vân Tử Liệt hoàn toàn nghe không hiểu lắm, nói thầm xong, Tiểu Nguyệt im lặng nhìn Vân Tử Liệt nửa ngày, thấp giọng thì thào: "Thật ra nhìn kỹ như vậy, ngươi và Tử Xung thật sự có chút giống nhau"

    Sắc mặt Vân Tử Liệt bất giác trầm xuống, con ngươi hiện lên một tia lạnh lẽo: "A...! Ta vẫn không biết ta và hắn còn có điểm giống nhau"

    Tiểu Nguyệt nở nụ cười, vừa cẩn thận quan sát y trong khoảng khắc rồi mới nói: "Ngươi nhìn đi, là vậy này, khi ngươi nhíu mày, khóe mắt sẽ hơi hơi xếch lên, Tử Xung cũng luôn như vậy"

    Vân Tử Liệt trừng mắt nàng, cúi đầu, giọng nói có hơi u ám: "Nhớ đến hắn rồi ư”

    Trong giọng nói ẩn chứa nồng đậm ghen tuông, chỉ là Tiểu Nguyệt dường như nghe không hiểu, mắt Tiểu Nguyệt rời khỏi mặt Vân Tử Liệt, nghiêng đầu hướng bên ngoài hồ nước, sững sờ nhìn nửa ngày mới từ từ nói: "Đúng rồi! Nơi này nhìn thật sự rất giống học viện Phong Hoa. Khi đó cũng vào mùa sen nở rộ, buổi tối ta sẽ cùng hắn chèo một cái thuyền nhỏ du đãng trên hồ, rất mát và dễ chịu, còn có sen bao phủ đầy người nữa, khi đó ánh trăng cũng giống như hôm nay, đẹp như vậy . . . . ."

    Tiểu Nguyệt nói xong, đầu chậm rãi gục xuống bàn đá , Vân Tử Liệt không khỏi phẫn nộ cực kỳ. Bình thường nhìn nàng trông rất bình tĩnh, tựa như đã sớm quên Vân Tử Xung là ai, nhưng hoá ra hoàn toàn không phải vậy, trong lòng nàng vẫn nhớ rõ Vân Tử Xung, thậm chí từng chút hồi ức bên hắn cũng không hề quên. Phẫn nộ rất nhiều, Vân Tử Liệt cũng cảm thấy rất thất bại, y cùng nàng, thời gian ở bên nàng so với nàng cùng Vân Tử Xung chỉ sợ một chút cũng không bằng, bản thân cuối cùng vẫn thua thời gian bảy năm. Thế nhưng Vân Tử Liệt tin rằng sau này sẽ có vô số bảy năm, nàng sẽ cùng mình trải qua.

    Vân Tử Liệt nhìn Tiểu Nguyệt giống như đã ngủ mất, ánh mắt nàng nhẹ nhàng nhắm, cái mũi thẳng in xuống một cái bóng mờ xinh xắn bên cạnh, môi đỏ mọng khẽ nhếch, tuy nhìn qua vẫn có chút ngây ngô, nhưng vẫn lại gợi lên cảm tình cuồn cuộn trong lòng Vân Tử Liệt.Trong mắt Vân Tử Liệt hiện lên một tia sắc bén kiên quyết, thầm nghĩ, có lẽ mau chóng để nàng hoàn toàn thuộc về mình mới đúng là thượng sách. Vân Tử Xung và Hách Liên Chi giống như đã nhanh đến Tinh Thành, mà nay Tiểu Nguyệt say rượu nói ra những lời chân thật, làm Vân Tử Liệt biết rõ, trong lòng nàng vẫn nhớ kỹ Vân Tử Xung. Việc này có lẽ là biến cố mà chính mình không đoán được, mà điều y ghét nhất là biến cố, toàn bộ đều nắm giữ mới đúng là nguyên tắc của Vân Tử Liệt.

    Nghĩ đến đây, vẫy tay, rất nhanh hai cung nhân cung kính tiến vào, Vân Tử Liệt nói: "Đem Vương Phi đỡ đến tẩm điện của ta nghỉ ngơi, bổn vương sau đó sẽ đến."

    Hai cái cung nhân đáp ứng một tiếng, một trái một phải nâng Tiểu Nguyệt, cẩn thận thối lui ra ngoài, mà Vân Tử Liệt ngồi ở đình , mãi đến khi bóng dáng Tiểu Nguyệt biến mất ở trên đường mòn, mới hô: "Tử Nguyệt"

    Bóng dáng Tử Nguyệt rất nhanh hiện ra tại bậc thang , Vân Tử Liệt đứng dậy lui vài bước nói: "Vân Tử Xung cùng Hách Liên Chi còn có mấy ngày sẽ đến? "

    Tử Nguyệt thấp giọng nói: "Đã đến Tấn Thành, đoán chừng còn có ba ngày sẽ đến Tinh Thành"

    Vân Tử Liệt sửng sốt nói: "Nhanh như vậy"

    Tử Nguyệt cung kính nói: "Bọn họ không nghỉ, kiên trì chạy suốt ngày đêm, cho nên nhanh rất nhiều"

    Vân Tử Liệt lạnh lùng hừ một tiếng: "Ta biết rồi, ngươi đi xuống đi, tiếp tục phái người theo dõi bọn họ"

    Tử Nguyệt vẫn không động, Vân Tử Liệt liếc nàng một cái nói: "Thế nào, còn có việc ?"

    "Hoàn Thải các tỷ tỷ Mị Cơ phu nhân đến đây, nàng muốn để tỷ tỷ nàng tiến cung với nàng một thời gian"

    Vân Tử Liệt nhướng mày không kiên nhẫn khoát tay nói: "Những chuyện vụn vặt không cần đến hỏi ta , lui xuống đi"

    Tử Nguyệt cúi đầu đáp ứng một tiếng, lui xuống, Vân Tử Liệt thầm nghĩ, nữ nhân quá nhiều dường như cũng không phải chuyện tốt, thật sự rất phiền toái. Sự thực thì nếu chỉ có mình Tiểu Nguyệt cũng rất không tồi, nàng còn hơn những nữ nhân tục tằng kia mấy ngàn mấy vạn lần. Nghĩ đến đây, Vân Tử Liệt không khỏi dâng lên nhớ nhung, bóng dáng chớp lóe, liền biến mất ở đường mòn tại hoa viên .

    Chiêu vương tẩm điện, đại điện rộng lớn đèn đuốc sáng trưng, từng tầng màn che đã buông xuống, đèn cung đình sáng ngời chiếu vào từng tấm màn, một thoáng ái muội tựa như ảo mộng. Vân Tử Liệt vẫy lui cung nhân, cất bước tiến vào tẩm điện, nghênh diện có một cỗ hương vị Long Đản, ôn hòa mà lững lơ, giường rồng trên tẩm điện rộng rãi, màn lụa buông xuống, hai bên có hai ngọn nhợt nhạt, xuyên thấu qua ánh sáng, có thể thấy trên giường giai nhân đang nằm nghiêng người .

    Vân Tử Liệt cẩn thận đẩy ra màn lụa, áo ngắn của Tiểu Nguyệt đã cởi ra, chỉ mặc áo che qua ngực váy dài, lộ ra đầu vai tuyết trắng mượt mà , cùng gáy ngọc nhỏ dài, ở dưới đèn trắng như ngọc, cơ hồ nhìn không thấy lỗ chân lông, làn da nhẵn nhụi như dương chi bạch ngọc cực phẩm. Vân Tử Liệt cảm giác trong lòng một trận nóng ran xôn xao, thân thể cực kỳ thành thực nổi lên phản ứng, nàng quay người vào trong ngủ, càng có vẻ mờ ảo linh lung, rất mị hoặc. Vân Tử Liệt cúi đầu nở nụ cười, nhẹ nhàng ngồi ở bên giường , đem thân thể Tiểu Nguyệt cẩn thận xoay ra ngoài, nàng ngủ cực kỳ say, cho dù động như vậy, cũng không thể làm tỉnh nàng, chỉ theo lực đạo của Vân Tử Liệt mà chuyển người lại, mặt hướng ra ngoài tiếp tục ngủ.

    Dưới đèn ngắm mỹ nhân, thật sự có cảm giác rất thoải mái, mặt mày nhu hòa, môi đỏ mọng hơi vểnh lên, giờ phút này Tiểu Nguyệt, có chút giống như trẻ con. Vân Tử Liệt hơi cúi đầu, chậm rãi tiến gần, nhẹ nhàng hôn lên trán nàng, đang định tiếp tục thì ánh mắt lướt qua lòng nàng, không khỏi sửng sốt, thứ này làm sao có thể ở trên người nàng.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 44: Mị cơ
    Vân Tử Liệt đưa tay lấy dây đeo phỉ thúy tỳ hưu trên cổ Tiểu Nguyệt nhẹ nhàng tháo xuống, cẩn thận tỉ mỉ, quả thật là của mình. Nói như vậy, nàng thật sự là cố nhân của mình, trách không được, tháng giêng ngày ấy, gặp nàng tại Nghiêu sơn, nàng liền dùng loại ánh mắt này nhìn mình, hoá ra nàng đã sớm nhận ra mình. Vân Tử Liệt cúi đầu nở nụ cười, một lần nữa đánh giá Tiểu Nguyệt đang ngủ an tĩnh, giữa lông mày lờ mờ còn có thể tìm được một chút nét của khi đó, kỳ thật mình vậy mà đã quên, đôi mắt của nàng rất dễ phân biệt, ấm áp mà trầm tĩnh.

    Vân Tử Liệt sững sờ nhìn nàng trong khoảng khắc, đem Tỳ Hưu một lần nữa đeo trở về cho nàng, khi đó lại gần nàng, có mùi thuốc cực kỳ đặc biệt xông vào mũi. Vân Tử Liệt nhìn nàng đôi môi đỏ mọng gần trong gang tấc, nhẹ tay nâng cằm nàng, tại khóe miệng của nàng khẽ hôn một cái, thấp giọng nói: "Tối nay trước hết buông tha ngươi, xem như chúng ta quen biết đã bảy năm"

    Đứng lên cởi áo khoác, nằm bên cạnh Tiểu Nguyệt, chống tay nghiêng đầu nhìn nàng, đưa tay cẩn thận đặt cổ nàng dưới tay y, nàng hơi vùng vẫy, liền đem nàng ôm vào lòng mình, ôn hương nhuyễn ngọc, cực kỳ thoải mái. Vân Tử Liệt cảm giác như mình được toàn bộ mọi thứ, một cảm giác rất viên mãn.

    Từ đêm đấy bắt đầu, Kỷ Tiểu Nguyệt bị Vân Tử Liệt lưu lại tẩm điện nghỉ ngơi, Tiểu Nguyệt ngay từ đầu lại vẫn không quen, nhưng hai ngày qua, Vân Tử Liệt vẫn cực kỳ quy củ, chỉ ôm nàng mà không có động tác dư thừa nào, Tiểu Nguyệt cũng yên tâm. Buổi tối ở tẩm điện, ban ngày Tiểu Nguyệt vẫn sẽ trở lại tiểu viện cùng Hổ Tử và cha mẹ , dù sao đại hôn qua đi sẽ không thuận tiện như vật, cho dù Tiểu Nguyệt không học qua, cũng biết làm Chiêu vương phi hẳn là bề bộn nhiều việc, ít ra cần tiếp kiến một vài nội quyến của thần tử trọng yếu, liên lạc cảm tình của quân thần. Những thứ này đều là tất yếu, tuy Vân Tử Liệt trước mắt vẫn là Chiêu vương, nhưng theo Tiểu Nguyệt quan sát những ngày gần đây, vô luận là quy mô của Tinh Thành hay là thể chế, đều cùng Nghiêu kinh ngang hàng, Vân Tử Liệt thiếu chỉ là cái danh hoàng Hoàng đế mà thôi.

    Tiểu Nguyệt cúi đầu thở dài, nhấc chân ra khỏi tiểu viện, vào ngự hoa viên, trải qua đêm đó ở Di Nhiên đình, Tiểu Nguyệt không khỏi dừng lại cước bộ. Đêm đó chỉ cảm thấy được cái đình này cực kì mát mẻ, nhưng hiện giờ ban ngày lại phát hiện Di Nhiên sảnh cực kì xinh đẹp, mặt bằng hình vuông, ba gian, bên mặt cực kỳ rộng rãi, đình cùng mái hiên đều là ngói lưu ly vàng, hai bên nam bắc có thạch lan bản, chính giữa thiết kế hai bậc thang ở cửa ra vào, mái hiên ba mặt rộng mở, cực kì đặc biệt.

    Tiểu Nguyệt bất giác cất bước đi vào trong đình, đến ngồi vào chỗ của mình, nhìn ra hồ Thanh Hà, gió nhẹ lướt qua, từng đợt từng đợt hương sen lượn lờ, thật là thoải mái. Ngồi ở mái hiên rào chắn bên cạnh, nghiêng đầu thưởng thức hoa sen trong hồ, sau giờ ngọ ánh mặt trời chiếu vào một đám hình tròn trên lá cây, hắt ra một mảnh xanh lục sáng trong thông thấu, chiếu rọi một nhành nhánh hoa sen trong nước, càng thể hiện vẻ kiều diễm sáng lạn.

    Tiểu Nguyệt không khỏi nhớ tới hai câu trong “Phi điểu tập” của Thái Qua Nhĩ: "Sinh ra sáng lạn như hoa mùa hạ, chết rồi lại an tĩnh như lá mùa thu”

    Đây là chí hướng nên hướng tới trong cuộc sống, chính mình chỉ sợ làm không được, cúi đầu thở dài, đột nhiên phía sau truyền đến thanh âm của cung nhân: "Bẩm Vương Phi, Mị Cơ phu nhân xin quấy rầy"

    Tiểu Nguyệt quay đầu, đối diện là một đôi mắt đẹp tràn đầy ghen ghét, chủ nhân đôi mắt đứng ở bậc thang ngoài đình, dưới ánh mặt trời, dung mạo của người này có thể sánh với mặt trời, là một vưu vật mỹ lệ đầy mị hoặc. Tiểu Nguyệt không khỏi nở nụ cười, đây đại khái là một mỹ nhân trong hậu cung của Vân Tử Liệt đi, ngày đó vội vàng, chỉ cảm thấy mỹ nhân tới đón tiếp Chiêu vương tất cả đều mỹ lệ tuyệt luân. Thong thả đi ra, Tiểu Nguyệt phát hiện, thực xứng với chữ khuynh thành tuyệt sắc , bên cạnh mỹ nhân còn có một nữ nhân, nhìn Tiểu Nguyệt với ánh mắt cực kì kỳ quái, phức tạp khó có thể suy đoán, tuổi tác hơi lớn một chút, nhưng có thể thấy được ngũ quan hai người có chút giống nhau, nói không chừng có quan hệ tỷ muội huyết thống, Tiểu Nguyệt mỉm cười khoát tay nói: "Không sao, để bọn họ vào đi"

    Cung nhân có chút khó xử nhìn Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt nói: "Yên tâm, Vương gia nếu giáng tội, ta sẽ xin tha thứ"

    Cung nhân lúc này mới khom người đứng ở một bên, hai nữ nhân này không phải ai xa lạ, chính là Mị Cơ cùng tỷ tỷ Lệ Cơ của ả, cũng là tiểu thiếp thất phu nhân của Tư Mã Tranh, tiến cung hai ngày vẫn chưa tìm được cơ hội tiếp cận Kỷ Tiểu Nguyệt. Ả mất chút tâm tư mới nghe được Kỷ Tiểu Nguyệt ban ngày thường ở ngự hoa viên, cho nên Lệ Cơ mới thay đổi biện pháp, rủ Mị Cơ đi ngắm hoa, Mị cơ ngay từ đầu không nghĩ ra, bởi vì không có Vân Tử Liệt tuyên triệu, nữ nhân như bọn họ không thể tự tiện đi ngự hoa viên , quy củ này là sau khi Kỷ Tiểu Nguyệt đến đây mới có.

    Có thế thì thôi, quả thật khiến người ghen ghét, từ sau khi Kỷ Tiểu Nguyệt tiến cung, Chiêu vương cũng chưa đến hậu cung, cũng không tuyên triệu ai đi thị tẩm, ngày hôm qua tìm hiểu tin tức, mới biết y ngày ngày đều cùng Kỷ Tiểu Nguyệt ngủ cùng giường. Đây chính là thay đổi thói quen của Chiêu vương trước kia, mọi người đều biết, Chiêu vương Vân Tử Liệt đối với nữ nhân có tiếng vô tình, nữ nhân từng bị triệu thị tẩm đều nói, Chiêu vương sẽ không ngủ lại, nhưng lệ thường này lại bị phá bởi Kỷ Tiểu Nguyệt, mà còn cơ hồ mọi người đều thấy ngày ấy Chiêu vương hồi cung, thấy được sự ôn nhu đầy tình cảm khác xa với Vương gia của trước kia.

    Cơ hồ trong một đêm, Kỷ Tiểu Nguyệt trở thành địch nhân khiến tất cả nữ nhân trong hậu cung của Chiêu vương hâm mộ và ghen tị, Mị Cơ đương nhiên cũng không ngoại lệ, mà ả dường như càng có lý do để hận nàng. Dù sao trước khi xảy ra chiến tranh tại Uyển thành, Mị Cơ vẫn là nữ nhân mà Chiêu vương sủng ái nhất, về sau bởi vì Kỷ Tiểu Nguyệt, ả xem như hoàn toàn bị lạnh nhạt. Điều này làm Mị Cơ luẩn quẩn trong lòng, Kỷ Tiểu Nguyệt chỉ là một nha đầu vừa mới cập kê, thân thể nàng dường như vẫn chưa nảy nở, có thể đem Chiêu vương mê hoặc đến thần hồn điên đảo, thật sự cực kỳ khiến người ta khó hiểu, đương nhiên danh tiếng của Kỷ Tiểu Nguyệt ả đã nghe qua, tại Hoàn Thải các tiếp xúc tam giáo cửu lưu người nào đều có.

    Là người có chút nho văn , liền thích đọc một vài bài thơ cùng văn, trong đó nàng nghe được tối đa là thơ hoa đào của Kỷ Tiểu Nguyệt, thật sự rất được những văn nhân tôn sùng, huống hồ khi đó nàng chỉ mới không tới mười tuổi. Được thiên hạ tôn sùng là Nghiêu Quốc đệ nhất kỳ nữ, hơn nữa suýt trở thành Thái tử phi, Mị Cơ ngay từ đầu còn tưởng rằng đây là một cô gái tuyệt sắc, gặp mặt mới biết, chỉ thanh tú mà thôi, thật sự không rõ, ánh mắt của những nam nhân này nhìn thế nào.

    Theo tỷ tỷ Lệ Cơ nói, không chỉ có Thái tử và Chiêu vương, còn có Như Ngọc công tử Hách Liên Chi đều thầm mến mộ Kỷ Tiểu Nguyệt này, càng khiến Mị Cơ không lí do mà ghen ghét. Nghiêu Quốc Tam công tử đều đã thua dưới váy nàng, trí thiên hạ nữ nhân ở chỗ nào, cho nên ả hận, cực kỳ hận, nhưng hận đồng thời cũng có oán, oán Chiêu vương vô tình, oán ông trời bất công, cho dù cho mình dung mạo xinh đẹp vẫn lưu không được ánh mắt nam nhân. Thế nhưng đồng thời cũng thấy may mắn, có lẽ Chiêu vương chỉ nhất thời mê hoặc, có lẽ sau khi nhìn thấy mình, sẽ phát hiện, mình so với Kỷ Tiểu Nguyệt này đẹp hơn không chỉ ngàn vạn lần, có thể một lần nữa lấy lại sủng ái không biết chừng.

    Cho nên nghe tỷ tỷ Lệ Cơ tới khuyên nàng đi ngự hoa viên, nàng cũng không phản đối, dựa vào sự sủng ái trước kia của Chiêu vương, Mị Cơ nghĩ cho dù mình làm trái với quy củ, cũng không đến mức bị trừng phạt, vì thế mới theo tỷ tỷ Lệ Cơ đến Di Nhiên đình. Rất xa liền thấy trong đình một bóng dáng màu trắng yểu điệu, toàn thân áo trắng, là hi thế chi bảo Băng Tằm Ti, trong cung Chiêu vương chỉ có một, được Chiêu vương trân quý thật lâu , nhưng hiện giờ lại bị làm thành một bộ trang phục bình thường như vậy, thật sự không thể nào khiến người ta không ghen tị đến phát cuồng.

    Mị Cơ vốn định đi vào nhìn rõ ràng, Kỷ Tiểu Nguyệt này rốt cuộc có gì hơn người, lại bị cung nhân ngăn ở ngoài đình, lúc này mới càng thêm căm tức, thế nhưng nghe được thanh âm hòa hoãn của Kỷ Tiểu Nguyệt, Mị Cơ vẫn ức chế không oán hận nàng, nhìn nàng nhàn nhạt nhìn chằm chằm mình, bên trong không có tí ti cảm xúc, giống như chính mình chỉ là một món đồ sứ hoặc bình hoa, chỉ tùy tiện nhìn bọn họ rồi quay đầu tiếp tục xem hồ sen, giống như Mị Cơ cùng tỷ tỷ nàng không tồn tại, khiến người ta cực kỳ tức giận.

    Lệ Cơ hiển nhiên so với muội muội càng vững vàng hơn, nhìn Kỷ Tiểu Nguyệt liếc mắt một cái nói: "Ta từ Nghiệp thành tới, thời điểm tới đây Thái tử gia đã xuất phát"

    Lệ Cơ nói tới đây dừng một phen, Tiểu Nguyệt tuy thân thể vẫn không nhúc nhích nhưng trong lòng vẫn không khỏi hồi hộp một phen, Lệ Cơ tiếp tục nói: "Ta cùng người vừa lúc gặp nhau ở Tấn Thành, người trúng phong hàn, phỏng chừng hiện giờ còn đang trì hoãn tại Tấn Thành"

    Tiểu Nguyệt không khỏi quay đầu nhìn lệ cơ, ánh mắt chớp lóe nói: "Đã quên hỏi, ngươi là gia quyến của ai"

    Lệ Cơ ánh mắt ngả ngớn chớp chớp nói: "Ta một nữ nhân phong trần, nào có nam nhân cố định chứ, chỉ là nước chảy bèo trôi, tới đâu tính đó "

    Tiểu Nguyệt nghĩ nghĩ nói: "Ngươi từ Nghiệp thành tới, người ở Nghiệp thành có thể đáng bậc tư sắc như người hầu hạ cũng không nhiều, để ta đoán xem, ngươi là nữ nhân của Tư Mã Tranh đi"

    Lệ Cơ sửng sốt, thầm nghĩ chẳng trách nàng nổi tiếng khắp thiên hạ, thông minh cùng cơ trí, nữ tử nào có thể sánh bằng. Lệ Cơ không lắc đầu cũng không gật đầu, Tiểu Nguyệt trong mắt lại hiện lên sẳng giọng, trầm thấp nói: "Nếu đúng vậy, như thế khi ngươi trở về, xin chuyển lời cho Tư Mã Tranh, những gì hắn làm cho Kỷ gia, Kỷ gia sớm muộn trả gấp đôi"

    Giọng điệu băng lãnh tàn nhẫn, hoàn toàn không giống một cô gái mới vừa cập kê có thể nói ra, Lệ Cơ không khỏi rùng mình một cái, thầm nghĩ, trách không được Tư Mã Tranh mệnh nàng tới, nhanh chóng giải quyết nàng. Nếu nàng gả cho Chiêu vương, thứ chờ Tư Mã Tranh không phải chỉ đơn giản là chết, lấy sự lãnh khốc của Vân Tử Liệt, có lẽ chính là họa diệt môn cũng không chừng. Lại nói đến Thái tử Vân Tử Xung, cũng sẽ không đứng về phía Tư Mã Tranh , thế nhân đều biết, Thái tử Vân Tử Xung cùng Kỷ Tiểu Nguyệt, nào chỉ đơn giản là tình yêu nam nữ, còn có sự che chở từ nhỏ đến lớn, Lệ Cơ trầm mặc nửa ngày.

    Mị Cơ trái lại châm chọc cười nói: "Vương Phi thật sự vô tình a, nghe được tin Thái tử sinh bệnh, còn có thể lạnh nhạt như vậy, thật sự làm tiện thiếp bội phục a"

    Tiểu Nguyệt nhăn nhíu mi, liếc nàng một cái nói: "Can khanh để sự, có thời gian ở trong này nói huyên thuyên, không bằng trở về ngẫm lại như thế nào bắt lấy tâm nam nhân"

    Một câu làm Mị Cơ sắc mặt đỏ bừng, tiến lên một bước, giơ tay phải lên cao, liền muốn cho Tiểu Nguyệt một cái bàn tay, phía dưới cung nhân hầu hạ kinh hãi, Tiểu Nguyệt lại nở nụ cười bắt lấy tay của Mị Cơ nói: "Như thế nào thẹn quá thành giận rồi, muốn động thủ, quên nói cho ngươi, chỉ sợ cho dù động võ, ngươi cũng đánh không lại ta. Thế nhưng ta hôm nay tâm tình tốt, không nghĩ muốn đánh, ngươi vẫn giữ tự trọng có vẻ sáng suốt hơn"

    Mị Cơ cảm giác bị tay nhỏ của Kỷ Tiểu Nguyệt bắt lấy cổ tay, lực đạo cũng không lớn, nhưng mình như thế nào cũng tránh không thoát, quýnh lên, đưa tay trái một cái tát đánh tới, Tiểu Nguyệt sắc mặt trầm xuống nói: "Ngươi thật sự không biết tốt xấu, vào trong hồ bình tĩnh đi, đừng ở đây như chó điên sủa loạn"

    Ngoài miệng nói xong, tay phải đưa lên, liền trực tiếp đem Mị Cơ quăng quá rào chắn, bộp một tiếng, Mị Cơ cả người rơi trong hồ, phá tan vẻ kiều diễm ướt át của hồ sen vừa rồi, nhất thời thành tàn nhánh lá vụn. Bên hồ nước không sâu, nước vừa đến ngực Mị Cơ, hiện giờ y phục lụa mỏng của Mị Cơ lại dính nước, hiện ra đường cong lộ liễu. Nhìn qua, càng thêm lực hấp dẫn.

    Lệ Cơ hiển nhiên bị một màn này sợ ngây người, tuy nhìn cực kì đơn giản, nhưng Lệ Cơ biết, Mị Cơ là có chút võ công, nhưng Kỷ Tiểu Nguyệt chỉ cử động rất đơn lại khiến nàng ngã ở trong hồ. Điều này chứng minh Kỷ Tiểu Nguyệt không chỉ có là vẻ đẹp trác tuyệt, võ công của nàng hẳn cũng không tồi, Lệ Cơ không khỏi âm thầm kinh hãi, người như vậy thật khó giải quyết, chính mình sao có thể có cơ hội.

    Hai ngày này mua chuộc vài cung nhân, nhưng bên người Kỷ Tiểu Nguyệt vẫn như thùng sắt, không tiến vào được, đang lúc xuất thần, Mị Cơ đã chật vật lên bờ, đang muốn xông tới xây xát với Kỷ Tiểu Nguyệt, một tiếng lạnh lẽo trầm thấp truyền tới: "Làm càn"

    Nghe được thanh âm, Mị Cơ lập tức dừng bước, thậm chí thân thể đều có chút sợ hãi hơi run lên, Vân Tử Liệt nhìn lướt qua đình thấy Tiểu Nguyệt hướng hắn nhăn mặt, cười khẽ đáng yêu một mặt, chính mình dường như chưa từng thấy qua, khiến lòng y không khỏi nảy lên một sự sủng nịch nồng đậm. Thật muốn lập tức đem nàng ôm trong lòng bừa bãi yêu thương một phen, nhưng vẫn muốn trước xử lý nữ nhân chán ghét này trước, lại quay đầu nhìn Mị Cơ lạnh lùng nói: "Quy củ ta định ra ngươi đã quên rồi ư, ngươi muốn lãnh giáo một chút trừng phạt của bổn vương sao"

    Mị Cơ vội vàng lắc đầu, ngẩng đầu nhìn Chiêu vương, lập tức thay một bộ mặt đánh thương: "Tiện thiếp không dám, thật sự chỉ nghĩ đến bái kiến Vương Phi, ai ngờ Vương Phi lại ghen tị ta tư sắc hơn người, đem ta một quyền đánh vào trong hồ"

    Nói xong nước mắt cũng chậm rãi chảy xuống, thật sự là hoa lê đái vũ a, Tiểu Nguyệt không khỏi xì một tiếng bật cười, nói với Vân Tử Liệt: "Nữ nhân của ngươi còn có khả năng diễn trò trời cho. Ta xem ra ở lại hậu cung nhân tài cũng không được trọng dụng, không bằng đi hát hí khúc, có thể phát huy tài năng lâu dài. Ta mệt rồi, đi về trước "

    Dứt lời cũng không để ý đến ai, vẫy vẫy tay áo, bình tĩnh ung dung ra khỏi Di Nhiên đình đi tới.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 45: Gặp lại
    Tàng Nguyệt cung phía tây có một nhà thuỷ tạ, ở giữa có một hồ nhân tạo to như vậy, liếc mắt nhìn một cái là sương khói chìm dưới ánh mặt trời. Từng giọt mưa nhỏ tí tách rơi xuống hồ nước, nháy mắt liền không tung tích, thanh âm lộp bộp xuyên qua màn mưa truyền vào nhà thuỷ tạ , làm Tiểu Nguyệt không khỏi nhớ tới ngày ấy nghe mưa ở Cúc Nguyệt các, dường như cũng vào đêm hè như vậy, dường như cũng là thanh âm như vậy, nhưng Tiểu Nguyệt không khỏi cười chua xót, ngày mai đã là đại hôn, về sau cùng mình nghe mưa sẽ là một người khác .

    Tuy trời mưa, Tiểu Nguyệt lại cảm giác hết sức ngột ngạt, không hề thấy mát mẻ, cảm giác không khí đều ẩm ướt không thoải mái. Tiểu Nguyệt giơ tay đẩy cửa sổ lưu ly ra, mưa mang theo gió mùa tinh tế bay vào, lập tức có chút cảm giác mát mẻ. Nơi xa đèn đuốc sáng trưng, cho dù trong mưa, cũng không xua được sự thê lương hiu quạnh, nơi nơi đều tràn đầy không khí vui mừng. Trên hành lang, trên mái hiên đều đã treo đầy đèn cung đình đỏ thẩm, Tàng Nguyệt cung hiện giờ, Tiểu Nguyệt quay đầu nhìn lại, đập vào mắt có thể thấy được, đều là một màu đỏ thẫm, vui mừng mà tục khí, trang trí cả cung điện, dường như rất náo nhiệt .

    Người đời thật khó gặp nhau, Sâm Thương đôi ngả biết đâu mà tìm. Rồi đây cách trở đông đoài, chuyện đời đâu biết đến mai thế nào. Tiểu Nguyệt cúi đầu thở dài, đây hẳn là vận mệnh của nàng cùng Tử Xung, cho tới bây giờ, đến giờ khắc này, Tiểu Nguyệt rốt cục thấy rõ tâm của chính mình. Dù cho lý trí, dù cho lãnh mạc, chính mình vẫn lại tồn tại hy vọng xa vời, Tiểu Nguyệt cũng biết, này thuần túy là chính mình không tưởng, nhưng nói thật, Tiểu Nguyệt hiện tại rất muốn gặp Tử Xung, cho dù biết thấy sẽ càng phiền não, nhưng vẫn muốn gặp.

    Vân Tử Liệt đi đến, trên người là mãng bào màu đen, vạt áo dường như dính chút mưa, khiến cho màu đen nơi này càng đen hơn chỗ khác, y nhìn Tiểu Nguyệt với ánh mắt phức tạp khó dò, nhưng nếu nhìn kỹ, thậm chí có một tia sợ hãi trong đấy. Cung nhân đi lên muốn hầu hạ y thay quần áo, Vân Tử Liệt lại vẫy vẫy tay nói: "Đều xuống đi"

    Cung nhân hầu hạ tại đại điện mới khom người lui ra, đại điện nhất thời yên tĩnh, chỉ có thể nghe thấy tiếng mưa bên ngoài nhỏ giọt, thanh âm rơi xuống hồ nước như là một khúc ca, mờ mịt mà bất lực, trầm mặc nửa ngày, Vân Tử Liệt nói: "Thái tử điện hạ cùng Như Ngọc công tử đã đến , ta vừa rồi thấy bọn họ, không thể không nói cả hai người bọn họ cực kỳ xuất sắc"

    Nói tới đây, dừng một phen, Tiểu Nguyệt nhẹ nhàng xoay người nhìn phía ngoài cửa sổ, không nhìn Vân Tử Liệt nựa, thanh âm trầm thấp thản nhiên nói: "Cho nên. . . . . ."

    Vân Tử Liệt nở nụ cười tiếp tục nói: "Chon nên thật sự rất hiếm gặp, ngươi có nhớ câu đồng dao bên ngoài hay đọc không? Nghiêu Quốc tuấn tài khắp thiên hạ, phương Bắc có Tử Liệt, Kinh thành giấu Hách Liên, Nguyệt thành thuộc Thế tử Xung, ba người tài không tính tuyệt, trên trời vẫn ẩn Nguyệt, một bài thơ hoa đào, thiên hạ ai chẳng biết. Những người trong bài đồng dao đấy hôm nay đã đến đông đủ rồi, mà xem ra, câu nói của Mị Cơ ngày đó cũng rất đúng, Nghiêu Quốc kinh tài tuyệt diễm Tam công tử, dường như ánh mắt cũng rất nhất trí, Tiểu Nguyệt ngươi nói có kỳ quái không"

    Tiểu Nguyệt không đáp lời, thanh âm Vân Tử Liệt nhất thời có chút âm trầm: " Thái tử điện hạ nói, hắn và ngươi là thanh mai trúc mã đã có bảy năm cảm tình, muốn trước khi đám cưới gặp ngươi một lần, ý của ngươi thế nào? "

    Tiểu Nguyệt không khỏi sửng sốt, nhưng vẫn nói: "Gặp mặt là ý gì, vẫn không gặp thì hơn". Nói xong Tiểu Nguyệt xoay người, nhìn thẳng Vân Tử Liệt: "Chẳng lẽ ngươi muốn để ta đi gặp hắn?"

    Con ngươi sáng rực không chút né tránh, Vân Tử Liệt trái lại nhẹ nhàng nở nụ cười nói: "Xa hương gặp lại cố nhân, chính là một trong những điều kỳ diệu của cuộc sống, thật ra gặp một lần cũng không sao cả"

    Tiểu Nguyệt cũng không từ chối, nhợt nhạt cười nói: "Được, ngươi đi sai người truyền hắn tiến cung đi, ta gặp hắn ngay tại đây"

    Vân Tử Liệt ngẩn người, ánh mắt theo bản năng đảo qua cả điện đầy màu đỏ, không khỏi có chút kinh ngạc, y hôm nay nhìn thấy Vân Tử Xung đến, tuyệt đối không phải tới uống rượu mừng hay chúc mừng gì. Trong mắt hắn là một loại cảm tình điên cuồng, có một loại liều chết quyết tuyệt, cho nên Vân Tử Liệt không khỏi có chút sợ hãi. Địa vị của Vân Tử Xung trong lòng Tiểu Nguyệt, y kỳ thật rất rõ ràng, cho dù chính mình bịt tai trộm chuông, nhưng vẫn hiểu rõ như trước, Kỷ Tiểu Nguyệt chỉ sợ cho tới giờ, trong lòng vẫn chỉ có Vân Tử Xung. Cho dù ngày mai cùng y đại hôn, nhưng vừa rồi y tiến vào, nhìn thấy biểu tình của nàng nhìn ra ngoài cửa sổ cùng ánh mắt mê ly kia, Vân Tử Liệt liền biết, nàng nhất định đang nhớ Vân Tử Xung. Con ngươi Vân Tử Liệt chớp lóe nói: "Người tới, đến Dịch quán mời Thái tử điện hạ tới Tàng Nguyệt cung một chuyến"

    Phân phó xong, Vân Tử Liệt nhìn lướt qua chung quanh, không khỏi cảm thấy được chính mình có chút mờ mắt. Dưới tình huống như vậy, Vân Tử Xung có lợi hại, chỉ sợ cũng hết cách xoay chuyển thôi, ổn định tâm tình, Vân Tử Liệt chậm rãi đến gần Tiểu Nguyệt, đi tới trước mặt nàng đứng lại, tay trái nhẹ nhàng nâng cằm Tiểu Nguyệt, để cho ánh mắt nàng nhìn mình, cúi đầu gằn giọng: "Ngày mai ngươi phải gả cho ta, ngươi phải nhớ kỹ điểm này, một khắc cũng không thể quên"

    Tiểu Nguyệt trong mắt hiện lên một tia châm chọc cùng bất đắc dĩ: "Đúng vậy, ngày mai ta phải gả cho ngươi, nhưng đến giờ, người không xác định dường như không phải ta, mà là ngươi đi"

    Vân Tử Liệt cũng không trả lời, buông ra cằm nàng , xoay người đi, đi tới cửa điện, dừng bước nhưng không quay đầu, thanh âm trầm thấp lại có chút yếu đuối: "Cho dù ngày mai ngươi gả cho ta, nhưng ta biết, người của ngươi ở nơi này, tâm lại không biết đang nơi nào"

    Nói xong rốt cuộc không dừng lại, đi nhanh, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút sợ run. Tâm, tâm mình đang ở đâu, đưa tay sờ lên vị trí trái tim , cảm giác trống trãi. Đúng vậy, chính mình nào còn tâm, chỉ sợ tâm của mình đã sớm mất rồi, không biết đã bay về nơi nào. Vân Tử Liệt đi rồi, Tàng Nguyệt cung to như vậy càng thêm trống rỗng, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút mờ mịt.

    Bỗng dưng nhớ tới chính mình lúc sống ở hiện đại, khi đó thoải mái khoái hoạt biết bao, dù ngẫu nhiên có chút phiền não, cũng do bày đặt học đòi làm thơ. Khi nào thì chính mình đã quên mất một Kỷ Tiểu Nguyệt tiêu sái tự tại, mà biến thành oán phụ chỉ biết khuất phục trước tình thế mà chịu nhục, xem ra hoàn cảnh thật sự có thể tạo nên tính cách một con người. Hiện giờ chính mình giống như đã đến tình cảnh muốn nói mà không được, Tiểu Nguyệt lại thở dài.

    Một cung nhân tiến vào nói: "Bẩm Vương Phi, Nghiêu Quốc Thái tử ở bên ngoài"

    Tiểu Nguyệt nói: "Mời người vào"

    Cung nhân đáp ứng một tiếng đi ra ngoài, Tiểu Nguyệt không khỏi quay lưng lại nhìn ngoài cửa sổ, mưa không biết khi nào thì ngừng, một làn sương mù bao phủ ở trên hồ, giống như Quảng Hàn cung trên trời, có một loại cảm giác trong veo mà lạnh lùng tịch mịch. Vân Tử Xung một đường đi tới, vào từng tầng cửa cung, đến chỗ Tàng Nguyệt cung, không khỏi ngẩng đầu đánh giá cung điện huy hoàng. Tàng Nguyệt cung, Cúc Nguyệt các, thật sự cực kỳ tương tự, ít nhất Vân Tử Xung có thể đoán được tâm tư Vân Tử Liệt giống như mình lúc trước, dọc theo đường đi đều là sắc đỏ tiên diễm, đến chỗ Tàng Nguyệt cung lại càng đỏ đến chói mắt, cung điện bố trí cực kỳ tinh xảo xa hoa, có thể thấy được đã hao phí một phen tâm tư.

    Cung nhân để cho hắn chờ ở ngoài điện, Vân Tử Xung không khỏi cười khổ, khi nào thì bắt đầu, chính mình gặp Tiểu Nguyệt còn cần người thông báo a, thật sự là vật đổi sao dời, không thể so sánh nữa. Rất nhanh cung nhân trở ra, Vân Tử Xung lúc này mới cất bước tiến vào, từng bước một đi cực kỳ chậm, lọt vào trong tầm mắt đều là màn lụa màu đỏ, từng thứ như đâm vào ngực Vân Tử Xung, rốt cuộc vẫn không tưởng được, chính mình sẽ cùng Tiểu Nguyệt gặp lại trong hoàn cảnh như vậy.

    Đi qua tấm màn liền thấy thông ra đại điện là một nhà thuỷ tạ, bên cạnh cửa sổ một bóng dáng đang đứng, đưa lưng về phía Vân Tử Xung mà đứng, vẫn không nhúc nhích nhìn ngoài cửa sổ, giống như chưa từng phát hiện phía sau đã có người từ từ tiếp cận. Vân Tử Xung dừng bước, cơ hồ tham lam nhìn bóng dáng này, thời gian chỉ hơn một tháng , Vân Tử Xung lại cảm thấy như đã qua mấy đời.

    Nàng nhìn có chút gầy, lưng thẳng, eo nhỏ nhắn, dường như cảm giác được Vân Tử Xung nhìn mình, Tiểu Nguyệt xoay người lại, sắc mặt lạnh nhạt, không buồn không vui, tựa như Vân Tử Xung chỉ là một cố nhân bình thường mà thôi. Bị ánh mắt nàng nhìn như vậy, Vân Tử Xung nhất thời cảm giác trong lồng ngực khí huyết đều dâng lên, vội vàng lui về phía sau một bước, cực lực đè ép, Tiểu Nguyệt chậm rãi khoát tay nói: "Đã lâu không gặp, mời ngồi"

    Thuỷ tạ có hai cái ghế cùng một cái bàn nhỏ, bàn nhỏ có một bộ trà cụ tinh xảo, hiện giờ nước pha trà đã lăn tăn, toát ra hơi nước trắng xóa cùng thanh âm ùng ục . Vân Tử Liệt chậm rãi ngồi xuống, Tiểu Nguyệt cũng vui vẻ ngồi đối diện hắn, lấy nước pha trà, động tác thong thả mà tao nhã, tựa như vào vô số ban đêm ở Nguyệt Thành Cúc Nguyệt các, bọn họ an tĩnh ngồi đối diện nhau, cùng pha trà phẩm trà, nhưng giờ đây lại ở Tàng Nguyệt cung, thuộc về Chiêu vương cung.

    Hai người trầm mặc không nói, ai cũng không mở miệng, thuỷ tạ một mảnh yên tĩnh, hơn nửa ngày, Tiểu Nguyệt đem trà ngon đưa đến cho Vân Tử Xung nói: "Ngươi uống đi, nghe nói đây là nước từ đỉnh Tuyết Sơn, pha trà rất có hương vị"

    Vân Tử Xung cúi đầu khẽ nhấp miệng, nước trà nóng bỏng lướt qua đầu lưỡi tiến vào yết hầu, lại cảm giác cực kỳ chua sót, tựa như chua sót đến tận trong lòng. Vân Tử Xung nhất thời cảm thấy, vốn muốn nói thiên ngôn vạn ngữ, lại bị thái độ trầm tĩnh của Tiểu Nguyệt gắt gao chặn ở miệng, một chữ cũng nói không ra. Dường như toàn bộ những thứ này đều là lẽ thường phải làm, Vân Tử Xung luôn biết, Tiểu Nguyệt có bản lĩnh này, đem chuyện nghiêm trọng trở thành những chuyện mây trôi gió thoảng, nhưng mọi việc mình đều có thể theo nàng, còn chuyện này nếu mình thối lui một bước, chính là không thể quay đầu, hắn tuyệt đối không thể tiếp nhận kết quả này.

    Vì thế mạnh mẽ ngẩng đầu, đồng loạt bắt lấy tay Tiểu Nguyệt đang nâng cốc trà , khí lực quá lớn, khiến nước trong cốc trà nóng bỏng trong phút chốc đều rơi trên tay hai người. Tiểu Nguyệt không tự giác run lên, nghĩ muốn rút tay ra, lại bị Vân Tử Xung gắt gao cầm, Tiểu Nguyệt không thể không ngẩng đầu cùng hắn đối diện, trong mắt hắn nháy mắt bốc cháy lên nhiều loại cảm xúc mãnh liệt phức tạp, hối hận, nén giận, kích động cùng đau đớn kịch liệt, hội tụ thành một loại điên cuống và liều lĩnh , làm Tiểu Nguyệt không dám nhìn tiếp. Tiểu Nguyệt nháy mắt mấy cái, né tránh tầm mắt hắn, cúi đầu nói: "Ngươi làm việc vô bổ vậy làm gì, toàn bộ do ngươi chính mình chọn, nhớ chứ"

    Vân Tử Xung dùng lực cầm tay nàng, một chút cũng không dám thả lỏng, tựa như chính mình một khi buông tay, sẽ không bao giờ cầm được nữa, nghe được Tiểu Nguyệt nói, trên mặt Vân Tử Xung hiện lên một tia hờn giận nói: "Đúng, ngay từ đầu quyết định sai lầm là ta, nhưng ngươi cũng không nên ngay cả cơ hội sửa sai hay giải thích đều không cho ta nói, cứ bỏ đi cho xong việc. Mặc cho ta sau này nổi điên một mình chạy tới Nghiệp thành, ngươi cũng chẳng biết đã đi đâu, ta có thể đi đâu tìm ngươi chứ. Chỉ bằng một sự kiện, ngươi đã muốn gả cho Vân Tử Liệt, ngươi không biết ngươi như vậy rất độc ác sao"

    Tiểu Nguyệt khẽ cười, ánh mắt không có tránh đi, trực tiếp nhìn hắn: "Một sự kiện ư, chuyện Hổ Tử ngươi đã quên rồi sao ? Ta không tin lấy thông minh của ngươi nhìn không ra hung thủ là Tư Mã Tranh. Giữa ta và Tư Mã tộc, hay nói, giữa ta và giang sơn của ngươi, ngươi lại một lần vứt bỏ ta, nếu không phải Vân Tử Liệt, Hổ Tử cho tới hôm nay vẫn là một phế nhân"

    Vân Tử Xung sửng sốt nói: "Ngươi nói Hổ Tử không chết"

    Tiểu Nguyệt đứng lên, xoay người không nhìn hắn, mà đưa mắt ra ngoài cửa sổ, ở trước hành lang ánh đèn chiếu vào trong hồ tạo nên một cái bóng rõ ràng có thể thấy được, một trận gió thổi qua, mặt hồ gợn sóng, nháy mắt đem ánh đèn trở nên tan nát, cuối cùng không thể trở về như lúc ban đầu. Vân Tử Xung trầm mặc nửa ngày nói: “Tình huống lúc ấy ở Nghiệp thành, ngươi không biết, Tư Mã Tranh an bài nghiêm mật không chút sơ hở, một bước lại một bước, không cho ta cơ hội rửa sạch oan khuất cho Hổ Tử, hắn đã rơi xuống sông Tinh Nguyệt, chẳng biết đi đâu, ngươi để cho ta. . . . . ."

    Vân Tử Xung nói chưa nói xong, đã bị Tiểu Nguyệt phất tay ngắt lời: "Hiện tại nói những điều này cũng không còn ý nghĩa gì, nếu người còn xem trọng tình cảm bảy năm giữa hai ta mà tới uống rượu mừng, ta hoan nghênh. . . . . ."

    Tiểu Nguyệt vừa nói được một nửa, Vân Tử Xung chợt cười to lên, tiếng cười thê lương mà cực kỳ bi ai, khiến người nghe xong không rét mà run, cười xong, Vân Tử Xung lớn tiếng nói: "Uống rượu mừng? Tiểu Nguyệt, Kỷ Tiểu Nguyệt ngươi thực sự nói ra miệng rồi. Tình cảm bảy năm, hoá ra ngươi vẫn nhớ rõ giữa chúng ta còn có tình cảm bảy năm, cho dù là ta sai, ngươi cũng không nên quyết tuyệt như vậy, cứ thế chặt đứt tất cả đường lui của chúng ta. Nếu ngươi gả cho Vân Tử Liệt, ta! Ta! Ta. . . . . ."

    Gằn giọng từng chữ “ta”, Vân Tử Xung chỉ cảm thấy trong lòng một trận quặn đau đến trời đất quay cuồng, cưỡng chế hồi lâu rốt cuộc áp chế không nổi.

    Khụ, mới mở miệng, một búng máu liền phun ra, Tiểu Nguyệt quay đầu, không khỏi hoảng sợ, vội vàng đến hai bước, muốn đỡ lấy thân thể bất ổn của hắn, Vân Tử Xung lại bị chọc giận đẩy nàng ra. Tử Xung dùng khí lực rất lớn, Tiểu Nguyệt không khỏi lảo đảo một bước suýt nữa té ngã, Vân Tử Xung sửng sốt, định tiến lên đỡ nàng, nhưng nghĩ đến nàng vừa rồi tuyệt tình, bất giác lại dừng bước.

    Hai người yên lặng nhìn nhau, ai cũng không nói lời nào, thời gian trôi qua tựa như dài đằng đẵng, không biết qua bao lâu, Vân Tử Xung cúi đầu thở dài: "Nha đầu, nhìn tình cảm của chúng ta, ngươi có thể cho ta một cơ hội không, cũng là cho chúng ta một cái cơ hội. Ta ở Nghiệp thành đã nói chuyện với ông ngoại, lần này xong ta liền cùng ngươi ẩn cư ở Nghiêu sơn, không hỏi đến chuyện triều đình nữa, không quan tâm đến binh quyền giang sơn gì. Dân chúng thế tộc ta đều vứt bỏ, chỉ cùng ngươi hái thuốc hành nghề y, cùng mộng tưởng của ngươi sống qua ngày, tựa như ngươi từng bảo: Vườn rau xanh mát ngoài hiên, dâu tằm chuyện gẫu say bên bạn hiền. Trùng dương hẹn lại chốn ngày, ngắm hoa cúc nở vui thay cảnh đời”

    *Bài thơ Tặng vệ bát sử sỉ của Đỗ Phủ贈衛八處士

    Trần Nhất Lang dịch.
    Người đời thật khó gặp nhau
    Sâm, Thương đôi ngả biết đâu mà tìm.
    Đêm nay ngày mấy hỏi xem
    Mà ta trò chuyện dưới đèn cùng nhau.
    Tuổi xuân vun vút bóng câu
    Mới đây nay đã mái đầu bạc phơ.
    Hỏi thăm bạn hữu ngày xưa
    Về trời một nửa, thẫn thờ lòng đau.
    Hai muơi năm chẵn qua mau
    Nhà xưa quân tử gặp nhau chốn này.
    Độc thân buổi ấy chia tay
    Hôm nay con cháu đã đầy bên sân.
    Vòng tay thưa bác ân cần
    Hỏi han bác ở đâu, gần hay xa.
    Vấn an tíu tít trẻ, già
    Chủ nhân hối dọn cơm nhà, rượu ngon.
    Mưa xuân hái hẹ vừa xong
    Hột kê vàng nấu nếp ròng bưng lên.
    Mấy khi gặp lại bạn hiền
    Chén thù chén tạc rượu liền trao tay.
    Mười ly uống cạn chưa say
    Tấm lòng bạn thiết bao ngày không phai.
    Rồi đây cách trở đông, đoài
    Chuyện đời đâu biết đến mai thế nào.

    ** Quá cố nhân trang của Mạnh Hạo Nhiên

    Qua Trại Của Bạn Cũ

    Cơm gà bạn cũ mời ta
    Thong dong vườn ruộng quê nhà ghé chơi
    Quanh làng cây cỏ xanh tươi

    Thành xưa bóng núi biếc ngời soi nghiêng
    Vườn rau xanh mát ngoài hiên
    Dâu tằm chuyện gẫu, bạn hiền cùng say
    Trùng dương hẹn lại chốn ngày
    Ngắm hoa cúc nở vui thay cảnh đời

    Hải Đà phỏng dịch
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 46: Đại hôn
    Vân Tử Xung trong mắt lộ ra mười hai vạn phần chân thành cùng cấp bách, Tiểu Nguyệt nhất thời cảm giác trong lòng rối như tơ, cắt mãi không đứt. Vẫn chìm trong rối loạn, ánh mắt không dám cùng Tử Xung đối diện, xoay người nhìn phía ngoài cửa sổ, bóng đêm càng thâm, không trung treo lên một vầng trăng tròn lẳng lặng, toả ra ánh sáng nhàn nhạt, chiếu vào trong hồ một mảnh sáng trong. Nhìn từ góc độ của Tiểu Nguyệt, có thể thấy một cái đình bên hồ ngắm cảnh, con ngươi Tiểu Nguyệt chợt nhảy dựng, giữa đình là một bóng dáng thon dài cao ngất đang đứng, cho dù y đưa lưng về phía Tiểu Nguyệt, loại khí phách khinh người này vẫn làm Tiểu Nguyệt biết, y không phải ai khác, mà là Vân Tử Liệt.

    Giống như nháy mắt, bao nhiêu tơ rối trong đầu Tiểu Nguyệt cùng đứt đoạn, Tiểu Nguyệt lập tức hiểu, lấy cường thế và tác phong của Vân Tử Liệt, sở dĩ để cho nàng gặp Tử Xung, chính là muốn để mình triệt để cùng Vân Tử Xung chấm dứt, càng dây dưa không dứt quả thật đối với ai cũng không có lợi, nói thế nào đi nữa, chẳng phải chính mình đã không còn tư cách để lựa chọn đường sống nữa. Lại nói Tiểu Nguyệt giờ khắc này cơ hồ có chút oán hận mình lý trí, nàng biết cho dù Vân Tử Xung muốn thoái ẩn, cũng tuyệt đối không thực hiện được, Tư Mã gia có thể đáp ứng không, Hoàng đế có thể đáp ứng không, còn có Tư Mã Tranh, không biết còn có âm mưu gì lặng lẽ nổi lên. Nói thật, luận âm mưu quỷ kế, cho dù ngươi là một người hiện đại với chỉ số thông minh 200 xuyên việt đến đây, cũng chỉ là đáng là một học sinh tiểu học. Dù sao luận ác độc, luận xấu xa, pháp trị xã hội của người hiện đại, vĩnh viễn cũng không kịp nổi những người cổ đại này.

    Tiểu Nguyệt trầm thấp thở dài, không quay đầu, nhưng lại nhẹ nhàng mở miệng nói ra ba chữ: "Quá muộn rồi"

    Vân Tử Xung thối lui một bước, lại hướng về phía trước dồn dập tiến đến vài bước, đứng phía sau Tiểu Nguyệt nói: "Quá muộn, làm sao có thể quá muộn. Chẳng phải ta chưa lập gia đình, ngươi chưa gả ư ?"

    Tiểu Nguyệt quay đầu trở lại trực tiếp mà tàn khốc nói: "Tử Xung, ngươi quá ngây thơ rồi, thế giới này không phải chỉ có ngươi và ta, còn có rất nhiều người khác. Có cha mẹ của ngươi, tộc nhân của ngươi, ta cũng có người ta muốn bảo vệ, đây đều là bất đắc dĩ của cả ta và ngươi. Cho dù ta hôm nay đi theo ngươi , ngươi nghĩ rằng ta và ngươi thật sự có thể tìm đến chốn đào nguyên sao? cho tới bây giờ ta mới hiểu được, trên đời này nào có chốn đào nguyên, có danh lợi, có tranh đấu, liền vĩnh viễn không thể ẩn cư chốn đào nguyên, Nguyệt Thành và Nghiêu sơn chẳng qua chỉ là ca mà thôi. Những ngày gần đây, ta đã suy nghĩ kỹ, cho dù không có những thứ này ngăn trở, ngươi và ta có thể cùng một chỗ sao, ta không xác định, vận mệnh con người rất khó nắm chắc, ta đã nhận mệnh rồi. Thật ra ta biết, Chu Nhược cực kỳ thích ngươi, mà nàng cũng rất không tồi, non sông ngay cạnh nghĩ chi xa, không bằng quý trọng người trước mắt. Ngươi và ta cứ thế làm huynh muội kiếp này đi, dù sao tình thân sẽ lâu dài hơn so với tình yêu"

    Ánh sáng trong mắt Vân Tử Xung nháy mắt tắt hẳn, ánh mắt trống rỗng mà mê mang, tựa như chuyến tàu mất đi đèn pha trong đêm đen, nhìn Tiểu Nguyệt không hề có tiêu cự, khóe miệng vậy mà khẽ cười kỳ dị, cực kỳ thê lương nói: "Huynh muội, bảy năm che chở, ta vậy mà chỉ che chở ra một muội muội, buồn cười! Buồn cười!". Con ngươi chớp lóe, ánh mắt hướng ra ngoài cửa sổ, thấy Vân Tử Liệt ngoài đình, cúi đầu cười giễu, tiếng cười sắc bén mà châm chọc, nhìn Tiểu Nguyệt nói: "Hà tất tìm nhiều lý do như vậy, ngươi trực tiếp nói cho ta biết, ngươi thay lòng đổi dạ không phải nhanh nhất sao"

    Tiểu Nguyệt cả kinh, muốn cãi lại, nhưng nghĩ lại dù mình nói thế nào cũng không còn ý nghĩa gì nữa, có lẽ để hắn cho rằng như vậy sẽ tốt hơn. Thế nên Tiểu Nguyệt chỉ yên lặng nhìn hắn, vừa không giải thích, cũng không thừa nhận, cứ như vậy, Vân Tử Xung lửa giận một lần nữa tụ lại, tiến lên một bước bắt lấy cánh tay của nàng, mạnh mẽ lay động vài cái hét to: "Vì sao ngươi không phản đối, vì sao lại không giải thích, vì sao, vì sao chứ. . . . . ."

    Về sau, cơ hồ đã không còn thanh âm nào, chỉ có tiếng thì thào “vì sao” không ngừng đứt quãng theo khóe môi hắn. Tiểu Nguyệt chợt cảm thấy trong lòng từng đợt đau đớn, giống như một đao rỉ sét, tâm của nàng khổ sở tựa như bị lăng trì, Tiểu Nguyệt cắn chặt môi không nói một lời. Tay Vân Tử Xung dần dần buông nàng ra, buông thõng xuống, giống như du hồn đã không còn sinh mệnh, xoay người đi ra ngoài, bóng dáng có chút bất ổn lay động, như ngọn đèn dầu trước gió đặt ngoài hành lang, lúc sáng lúc tối. Hắn khi đến cực thong thả, nhưng lại từng bước từng bước đi ra ngoài, thân thể Tiểu Nguyệt không tự chủ được bước về trước một bước, muốn đỡ hắn, nhưng bước chân vừa mới nâng, lại lẳng lặng thu về, Vân Tử Xung bước tới cửa điện, dừng bước, đứng đó một lúc lâu, cúi đầu nói: "Hoá ra bảy năm ta nắm giữ chỉ là trăng trong nước, là công dã tràng. Ngươi có thể lựa chọn gả cho người khác, nhưng tuyệt đối đừng hy vọng xa vời ta có thể đến chúc mừng, ta vĩnh viễn sẽ không chúc phúc cho ngươi"

    Nói xong giống như trong nháy mắt lại đầy năng lượng, sải bước thong thả ra ngoài. Tiểu Nguyệt dường như vừa xong một trận đánh tiêu hao hết thể lực, thân thể vừa nghiêng xuống, an vị ở giường êm trước cửa sổ, cảm giác toàn thân đều mệt mỏi vô cùng. Giờ khắc này Tiểu Nguyệt thật sự hiểu rõ, chính mình thật tâm thích Vân Tử Xung, vừa rồi thậm chí nàng thật sự nghĩ tới dứt bỏ tất cả, cùng hắn phiêu du khắp nơi, về sau thiên sơn vạn thủy đều đặt dưới chân, nhưng bản thân lại rất lý trí, không có dũng khí phá tan toàn bộ rào cản, có lẽ chính mình không thích hợp yêu, tình yêu không thể thiếu dũng khí liều lĩnh cùng tình cảm mãnh liệt, Tiểu Nguyệt lại thật sự thiếu.

    Tiểu Nguyệt lắc đầu cười khổ, bỗng dưng cảm giác trước người có một bóng đen bao phủ, không khỏi ngẩng đầu, đối diện là ánh mắt nóng bỏng và kích động của Vân Tử Liệt, một cảm xúc mãnh liệt có thể đốt cháy mọi thứ đang dâng tràn trong ánh mắt mỹ lệ của y. Vân Tử Liệt khẽ vươn tay, đem nàng gắt gao ôm trong lòng, môi lại gần bên tai Tiểu Nguyệt, cúi đầu thì thào: "Ngươi biết không, ta hiện tại hạnh phúc và may mắn biết bao nhiêu. Nếu ngươi lựa chọn lưu lại, ta nghĩ rằng ngươi có chút thích ta, đúng không? Đúng không?"

    Thanh âm tuy vui sướng kịch liệt, nhưng là hàm chứa yếu ớt không che dấu được, Tiểu Nguyệt không khỏi cười khổ, xem chính mình đã làm gì kìa, đến Vân Tử Liệt cũng tưởng thật. Nhưng y là người cường thế bá đạo, ngẫu nhiên lộ chút yếu ớt, lại làm Tiểu Nguyệt có một loại thương tiếc cùng chua xót không tự chủ được, không nghe thấy Tiểu Nguyệt trả lời, hiển nhiên Vân Tử Liệt rất không hài lòng, buông hai tay ra nâng chặt đôi má Tiểu Nguyệt lên, ánh mắt thẳng tắp,. Đối diện với y trong gang tấc, trong mắt y là sự chấp nhất và kiên trì không đạt được đáp án thề không bỏ qua, Tiểu Nguyệt hơi có chút rung động, trong lòng âm thầm thở dài, chính mình đã lựa chọn không phải sao, đã kiên quyết vô tình cự tuyệt Tử Xung như vậy, còn để ý và kiên trì gì nữa, chẳng còn gì cả. Ít nhất hy vọng trước mắt của Vân Tử Liệt, nàng vẫn có thể thỏa mãn, vì thế hơi hơi nhắm mắt lại, kiễng gót chân, chậm rãi đưa môi mình lên.

    Vân Tử Liệt cơ hồ khó có thể hình dung tâm tình của mình giờ phút này, mừng như điên, khoái hoạt cũng không đủ để hình dung, phải nói là viên mãn. Giờ khắc này, Vân Tử Liệt cảm thấy được cuộc sống của chính mình thật sự viên mãn không còn chút khuyết điểm, chỉ cần có nàng, chỉ cần có thể vĩnh viễn đem Tiểu Nguyệt ôm vào ngực, như thế chính mình thật sự bắt đầu cảm tạ ông trời đã ưu ái y. Làn môi đụng nhau, một trận ấm áp, cái hôn này ấm áp lại triền miên, thanh thanh đạm đạm nhưng lại rung động lòng người.

    Chí ít khiến cho linh hồn Vân Tử Liệt yên ổn, dây dưa hôn mút thật lâu, Vân Tử Liệt mới buông nàng ra, Tiểu Nguyệt đã có chút hô hấp dồn dập, đôi má đỏ hồng. Vân Tử Liệt ngắm nàng thật lâu, dùng lực đem Tiểu Nguyệt ôm ở trong ngực, cúi đầu mà ôn nhu nói: "Muộn rồi, ngươi nên nghỉ ngơi, ngày mai là cử hành hôn lễ, những cái này lễ tiết cực kỳ rườm rà, nhưng mong ngươi sẽ vì ta mà nhẫn nại. Bởi vì ta không thể đợi được muốn để cho toàn bộ Nghiêu Quốc biết ngươi là Chiêu vương phi của ta, tối nay là đêm cuối cùng ngươi sống một mình, ngày mai ngươi hoàn toàn thuộc về ta "

    Dứt lời đem Tiểu Nguyệt ôm vào tẩm điện, tại trên giường rộng rãi mềm mại, nhẹ nhàng đặt xuống, kéo mền tơ, tại trên trán nàng khẽ hôn, ngăn cách màu đỏ màn lụa, Tiểu Nguyệt dường như có thể cảm nhận được cước bộ y rời đi nhẹ nhàng như thế nào, Tiểu Nguyệt chậm rãi nhắm mắt lại, ít nhất Vân Tử Liệt cảm thấy hài lòng, sự lựa chọn này vẫn có chút giá trị .

    Hôm sau, trời còn chưa sáng, Tàng Nguyệt cung đã một trận náo nhiệt, cung nhân người qua lại liên tục, chuẩn bị hôm nay đại hôn. Điện thờ phụ phía đông ở Tàn Nguyệt Cung hoá ra là cải biến từ Quan Hà cung, kiến trúc trên cơ bản không thay đổi, giữa đại điện là một cái ao được xây bằng cẩm thạch , bên trong trồng hoa sen trắng đầy hồ, giống hoa quý, kiều diễm tươi đẹp, bên cạnh là bàn trang điểm rộng rãi. Tiểu Nguyệt ngồi trước bàn trang điểm, trên người màu đỏ giá y xa hoa mà phức tạp, bận bao nhiêu lớp Tiểu Nguyệt đã không rảnh để bận tâm, chỉ cảm thấy toàn thân nặng ghê gớm. Trong gương ảnh ngược xuất hiện một bóng người, nhưng lại mỹ lệ quá mức, tầng tầng sâu cạn lớp váy không đồng nhất sắc đỏ buông dài trên mặt đất, ở sau người kéo thật sự dài, chính trang nơi này thật sự cùng Hán triều có rất nhiều chỗ tương đồng, vô luận là Kim Phượng đang giương cánh mà bay trước ngực hay là cổ áo rộng rãi tay áo quấn quanh, đều xa hoa khiến người thán phục, tất cả lễ phục đều là sự kết hợp giữa màu đỏ và màu vàng, tức bá đạo lại tôn quý.

    Cung nhân nâng minh châu mũ Kim Phượng, mỹ lệ đến cực hạn, Chu Nhược đem mũ Kim Phượng cẩn thận đặt trên đầu Tiểu Nguyệt xuyên thấu qua gương đồng Chu Nhược biểu tình phức tạp khôn kể, cho Tiểu Nguyệt chỉnh lại rèm che phía trước mũ phượng , Chu Nhược ngẩng đầu nhìn chằm chằm Tiểu Nguyệt nói: "Tuy ta có chút oán ngươi, nhưng nhìn thấy biểu ca có thể thoải mái vui vẻ như vậy, ta lại không biết nên cảm tạ ngươi không. Từ nhỏ đến lớn, ta theo biểu ca lớn lên, y rất ít lộ ra tươi cười thiệt tình, có lẽ trải qua quá nhiều sinh tử, có lẽ là cừu hận khiến cho biểu ca dần mất đi tình nghĩa mà một người nam nhân nên có., Ta và phụ thân vẫn cho rằng biểu ca cả đời này sẽ không đối với bất kỳ nữ nhân nào trả giá thiệt tình, hoặc yêu bất kỳ ai. Thế nhưng ngươi xuất hiện phá tan toàn bộ, ngày hôm qua thấy biểu ca thật sự vui vẻ tận trong lòng, như một nam nhân bình thường, đối với hôn lễ cũng khẩn trương và chờ đợi, ta cực kỳ vui mừng, nhưng lúc cuối cùng này, ta vẫn muốn hỏi ngươi một câu. Ngươi xác định sẽ gả cho biểu ca chứ ? Tuy hiện tại y rất vui vẻ, nhưng ta cực kỳ hiểu y, y kiêu ngạo hơn bất kỳ ai, nếu ngươi không phải thiệt tình thích y, ta mong ngươi về sau đừng biến mình thành một bi kịch khiến người tiếc nuối. Biểu ca cường thế và kiêu ngạo sẽ không thể nào mơ hồ không rõ, đừng tiếp tục kéo dài, ngươi hiểu không"

    Con ngươi Tiểu Nguyệt chớp lóe, từ trong gương gắt gao nhìn chằm chằm nàng, hơi lộ ra một tia cười khổ: "Ngươi cho rằng, lấy tính cách của y, nếu ta đổi ý, y sẽ cho phép sao? "

    Chu Nhược trầm mặc, đại điện trong nháy mắt yên tĩnh, quá nửa ngày, hai cung nhân tiến vào nói: "Giờ lành đã đến, mời Vương Phi khởi giá"

    Kỷ Tiểu Nguyệt xoay người, hai cái cung nhân vội vàng lại đỡ nàng, Tiểu Nguyệt đi trước hai bước rồi dừng lại, chần chờ nói: "Đây là lựa chọn của ta, cho dù tương lai có hậu quả gì, ta sẽ một mình gánh, ngươi không cần lo lắng, ta nghĩ ngươi hiện tại nên lo lắng cho chính mình"

    Nói xong cất bước bước ra đại điện, đại điện ngoại đình có cỗ xe cửu phượng lưu y, mỹ lệ như chiếc xe bí đỏ trong mộng ảo, cũng không biết đến mười hai giờ, liệu mình cũng sẽ như cô bé lọ lem biến trở về hai bàn tay trắng không. Dưới sự nâng hạ của cung nhân, Tiểu Nguyệt đi lên xe, xe dọc theo đường cung chậm rãi đi trước, tựa như Chiêu vương hồi cung ngày đó, tất cả cửa đến Càn Nguyên điện lần lượt mở ra. Hôm nay thời tiết thật hiếm có, ánh mặt trời không hề chói mắt, xuyên qua từng tầng mây chiếu trên đường, trên lan can, đem toàn bộ cảnh đẹp trang trí mỹ lệ tựa như trong mơ.

    Càn Nguyên điện là chính điện của Chiêu vương cung , khí thế hùng dũng mà trang nghiêm, bậc thềm cao cao nghe nói có chín mươi chín bậc, hai bên đều là rào chắn bằng cẩm thạch, từng khỏa đều khắc đầu rồng. Xe Tiểu Nguyệt vừa đến, hai bên đã đứng đầy văn võ bá quan, lễ quan ở một bên bưng một quyển tấu dài chờ đợi, cung nhân đem Tiểu Nguyệt đỡ xuống, dưới chân Tiểu Nguyệt vẫn có thảm đỏ kéo dài đến tầng tầng bậc thềm ngọc, trông giống như không có tận cùng.

    Lễ quan một phen lời dạo đầu cát tường xong, cung nhân hai bên đồng thời tránh ra, Tiểu Nguyệt biết bậc thềm ngọc này chỉ có thể chính mình từng bước một đi lên, Tiểu Nguyệt đưa mắt nhìn lên trên, có thể rõ ràng thấy mái hiên chín rồng của Càn Nguyên điện, uy vũ mà hung dữ. Tiểu Nguyệt âm thầm thở hắt ra, nâng bước đi lên trên, từng bước một đi cực kỳ chậm, nhưng cực kỳ ổn định, Tiểu Nguyệt đi qua nơi nào, văn võ bá quan hai bên đều quỳ xuống hành đại lễ. Qua không biết bao lâu, rốt cục thấy được tận cùng, bên ngoài Càn Nguyên điện, Vân Tử Liệt hôm nay cũng mặc toàn thân đỏ thẫm, vạt áo thêu một con Bàn Long màu vàng, trên đầu kim quan, dưới ánh mặt trời tỏa ra ánh sáng chói mắt, chiếu lên Tiểu Nguyệt khiến nàng không tự chủ được giơ ống tay áo rộng rãi lên che mắt.

    Rất nhanh đỉnh đầu có chiếc dù minh hoàng che , Tiểu Nguyệt nháy mắt mấy cái mới nhìn rõ, Vân Tử Liệt không biết khi nào đã chạy tới bên cạnh, hướng nàng vươn ra tay phải, ánh mắt sáng quắc làm Tiểu Nguyệt không dám đối diện. Do dự một chút, Tiểu Nguyệt đưa tay nhẹ nhàng đặt vào tay Vân Tử Liệt, Vân Tử Liệt mỉm cười, cầm thật chặt, dẫn nàng từng bước một đi lên đài cao của tiền điện. Từ trên xuống dưới nhìn lại, Tiểu Nguyệt bất giác có chút hoa mắt chóng mặt, vội vàng âm thầm bình tĩnh, đại hôn Nghiêu Quốc so với tưởng tượng của Tiểu Nguyệt thì đơn giản hơn nhiều, phần lớn đều do người khác làm , cần Tiểu Nguyệt làm, chỉ là bái thiên địa mỗi hướng kính một ly rượu mà thôi.

    Tử Nguyệt sắc mặt phức tạp nâng lên cốc ngọc, Vân Tử Liệt cầm lấy đưa cho Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt tiếp nhận, dùng tay dính rượu hướng lên không trung và mặt đất vung lên vài giọt, chính mình đưa vào miệng uống một hơi cạn sạch. Không sâu cay như tưởng tượng, ngược lại trong veo ẩn chứa nhàn nhạt mùi rượu, đang muốn đem cốc ngọc trả lại, lúc này dước bậc thềm ngọc chợt nổi lên một trận tiếng ồn ào không nhỏ, Tiểu Nguyệt cúi đầu nhìn lại, cho dù cách xa nhau, Tiểu Nguyệt vẫn rõ ràng thấy sắc mặt Tử Xung tiều tụy và thảm bại, cùng ánh mắt cuồng loạn.

    Tiểu Nguyệt sửng sốt, thấy rõ hơn một chút, nhất thời cảm giác lòng đau như cắt, đầu càng mê mang dữ dội, hết thảy nháy mắt phía trước trở nên mờ mờ ảo ảo, giống như ngăn cách một tầng sa mỏng tinh tế. Dưới chân có chút chịu không được mà mềm nhũn, dùng hết khí lực nghĩ muốn chống đỡ, lại không thể như nguyện, thân thể vừa nghiêng, cảm giác Phật châu ở cổ tay đột nhiên rơi xuống, mà thân thể Tiểu Nguyệt cũng ngã xuống theo những hạt châu, ngã xuống đài cao, ý thức cuối cùng chỉ nghe thấy một tiếng kinh ngạc: "Nhìn bầu trời kìa, vậy mà xuất hiện trăng lưỡi liềm, nhật nguyệt cùng sáng, thật kỳ quái"
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 47: Trở về
    Từng đợt đau lòng hành hạ, Tiểu Nguyệt muốn ngủ cũng không được, không biết qua bao lâu, cảm giác đau lòng mới dần rời đi, Tiểu Nguyệt đang muốn ngủ một giấc, nhưng bên tai truyền đến thanh âm nhốn nháo, làm cho Tiểu Nguyệt thật sự là rất đau đớn, la lớn: "Đừng làm ồn”

    Thế nhưng không ai để ý nàng, bên tai thanh âm bám riết không tha lại vang lên, Tiểu Nguyệt không còn biện pháp, cố gắng mở mí mắt giống như nặng ngàn cân, chiếu vào mắt quả thật là khuôn mặt tiều tụy lo lắng của ông nội bà nội cùng ba mẹ, Tiểu Nguyệt không khỏi sửng sốt, muốn cử động, lại phát hiện chính mình toàn thân không có tí khí lực nào. Đúng là ba mẹ, ông nội và bà nội cũng lộ ra sự ngạc nhiên và hạnh phúc, ông nội vội vàng bắt lấy cổ tay nàng xem mạch, mà ba cùng mẹ cơ hồ lập tức liền xông ra ngoài.

    Tiểu Nguyệt hơi hơi xoay đầu đánh giá chung quanh, cực kỳ hiển nhiên, nơi này là phòng bệnh ở bệnh viện, mà còn, ánh mắt Tiểu Nguyệt đảo qua bên cạnh là túi truyền dịch, đang từng tí thong thả chuyển qua mạch của chính mình, Tiểu Nguyệt đoán chừng hẳn là vật bổ sung dinh dưỡng để duy trì sinh mệnh. Qua nửa ngày, ông nội khẽ cười, sờ sờ đầu Tiểu Nguyệt nói: "Như thế nào nhìn ông nội như vậy, hôn mê một tháng, không nhớ ông nội nữa sao"

    Tiểu Nguyệt nghĩ muốn há mồm nói chuyện, lại phát hiện cổ họng vừa khô và đau, bà nội vội vàng cầm một ly nước, nhẹ nhàng đỡ Tiểu Nguyệt tựa vào thành giường, Tiểu Nguyệt uống vài ngụm, mới mở miệng nói: "Vì sao con ở trong này"

    Thanh âm khàn khàn mà trầm thấp, ông nội bà nội không có trả lời, ba mẹ đã cùng một bác sĩ đi đến, bác sĩ này Tiểu Nguyệt biết, họ Lý là học trò của ba. Qua một loạt kiểm tra xong bác sĩ Lý mới nói: "Thầy, mọi người yên tâm, Tiểu Nguyệt đã không còn đáng ngại, chỉ cần tĩnh dưỡng và bổ sung dinh dưỡng. Dù sao một tháng qua chỉ trông vào dịch dinh dưỡng, mãi thế thì không được". Nói xong đưa tay vỗ vỗ đầu Tiểu Nguyệt hài hước nói: "Đàn em, anh nói này, sao hái thuốc cũng thật tâm như vậy, cây Thạch Hộc Lan tuy quý cũng không sánh nổi bằng mạng sống của em đâu. May mà vách núi đen có một thân cây vươn ra đỡ em, không thì hậu quả thật sự không tưởng được. Thế nhưng số em cũng không tồi, tuy không biết em vì nguyên nhân gì mà hôn mê, hôm nay lại vì cái gì lại đột nhiên tỉnh, nhưng em có thể tỉnh lại đã là trong cái rủi có cái may rồi. Có lẽ em là một ca bệnh mà y học không sao giải thích nổi"

    Nói xong gật gật đầu đi ra ngoài, ba mẹ vội vàng nói: "Như thế nào, Tiểu Nguyệt có gì không thoải mái"

    Tiểu Nguyệt lắc đầu, chậm rãi dựa vào trong lòng mẹ, ấm áp quen thuộc làm Tiểu Nguyệt cảm giác một lời khó nói hết, chính mình làm sao có thể nói rõ ràng, một mình kỳ lạ xuyên qua, chính mình cũng hoài nghi tất cả chỉ là một giấc mơ dài mà thôi. Dù sao nơi nào có Nghiêu Quốc, có những nam nhân xuât sắc như vậy, toàn bộ so với tiểu thuyết càng không chân thật hơn, nhưng cảm giác đau lòng này Tiểu Nguyệt vẫn nhớ rõ ràng. Tiểu Nguyệt không khỏi lắc đầu, hết thảy đã trở về hiện thực rồi, mình không có rớt xuống vách núi, như thế tất cả đều không phải sự thật, chính mình lại có thể trải qua cuộc sống bình thường hiện đại thật tốt, tuy đáy lòng vẫn ân ẩn mất mác.

    Một tuần sau, Tiểu Nguyệt ra viện, dù sao tuổi còn trẻ, thân thể cũng không tồi, cho nên khôi phục rất nhanh. Ba mẹ rất nhanh lại tiếp tục hành trình bận rộn mà Tiểu Nguyệt nhiệm vụ hiện giờ là tĩnh dưỡng, ở nhà tĩnh dưỡng mười ngày, Tiểu Nguyệt đã mạnh khoẻ trở lại, có chút ngồi không yên, bà nội nhìn nàng ở trong sân không ngừng chuyển động cười nói: "Tiểu Nguyệt nếu muốn đi thì đi đi"

    Tiểu Nguyệt lắc lắc đầu nói: "Không biết ra ngoài làm gì, đi nơi nào cũng không có hứng thú"

    Bà nội đột nhiên nhớ tới một chuyện nói: "Không bằng cháu thay bà đến Thành Tây miếu lễ tạ thần đi, thời điểm cháu hôn mê, bà đều cầu xin ở đó, cháu quả nhiên tỉnh dậy. Vẫn đi lễ tạ phật mới được, không thì Phật tổ sẽ trách tội"

    Tiểu Nguyệt vốn không tin những thứ này, nhưng trong lòng chợt nghĩ tới Tuệ Không đại sư trong mộng, lại nói: “Được! Bà nội, con đi"

    Bà nội gật gật đầu, bà nội nói miếu kia tại Thành Tây, nghe nói cực kỳ linh, cho nên khách cúng bái và cư sĩ rất nhiều, đại khái hương khói vượng, bố thí nhiều, cho nên miếu cũng được tu sửa cực kỳ huy hoàng, Tự Miếu ở cửa đều là quán nhỏ bán một chút nhang cùng cống phẩm, còn có một chút nghe nói là chuỗi Phật châu cùng Ngọc Thạch, Tiểu Nguyệt đi dạo qua một chút, đến cửa miếu, mua chút nhang rồi tiến vào. Tiểu Nguyệt cho tới giờ chưa từng tới nơi này, đưa mắt nhìn chung quanh, phát hiện có rất nhiều nam nữ trẻ tuổi, tựa như đang thảo luận về thiên văn học trên internet, xã hội hiện giờ mọi người càng chú trọng vấn đề ký thác tinh thần .

    Tiểu Nguyệt vòng qua phía trước đến chỗ chính điện, chính điện thờ Quan Âm ngàn mắt ngàn tay, vô luận bạn đứng ở góc nào, đều giống như có Bồ Tát cao cao tại thượng từ ái nhìn chăm chú vào người, tựa như đang nhìn con mình, trong ánh mắt ẩn chứa đại ái cùng từ bi. Có lẽ thời gian không đúng, khách đến cúng bái cũng không nhiều, ít ỏi có thể đếm được mười mấy người mà thôi. Tiểu Nguyệt quỳ gối ở bồ đoàn, cực kỳ thành kính quỳ lạy, dù sao cũng là thay chính mình tới tạ ơn, quỳ lạy xong , đứng dậy đi đến lư hương ngoài điện, đem nhang đã đốt trong tay cắm vài, mới xoay người đi về phía bên cạnh đ, Tự Miếu rất lớn, bên cạnh có một cái cửa hông, thông ra hậu viện của Tự Miếu .

    Tiểu Nguyệt thăm dò nhìn xem, không khỏi sửng sốt, hậu viện có vài cây hoa đào nở rộ, đoá hoa nhỏ mềm nở đầy cành. Tiểu Nguyệt nhìn hai bên, thấy không có bảng hiệu cấm vào mới cất bước tiến vào. Tuy chỉ vài cây cũng rất sum xuê, tán cây to chứa đầy hoa đào, một trận gió thổi qua, đóa hoa phất phới rơi xuống, khiến cho Tiểu Nguyệt có cảm giác như từng quen biết. Thấp thoáng sau những nhánh cây, có một gian thiện phòng ở phía sau cây hoa đào, Tiểu Nguyệt theo đường đá nhỏ đi tới, thiện phòng mở ra, Tiểu Nguyệt không khỏi ngạc nhiên. Người đi tới là một lão hòa thượng mặc áo cà sa, khuôn mặt vậy mà giống Tuệ Không đại sư ở trong mộng của Tiểu Nguyệt .

    Tiểu Nguyệt nhất thời có một loại cảm giác như rơi vào mộng, không biết chính mình là Trang Chu trở về hay là một con bướm, cực kỳ hỗn loạn, ngạc nhiên qua đi, Tiểu Nguyệt vội vàng cười nói: "Quấy rầy đại sư, xin lượng thứ"

    Lão hòa thượng mỉm cười: "A di đà Phật, nữ thí chủ đã hữu duyên, mời người vào thiện phòng một chút được không"

    Tiểu Nguyệt suy xét phút chốc đáp: "Như vậy xin quấy rầy đại sư"

    Lão hòa thượng nhiều lần vuốt chòm râu của mình nói: "Nữ thí chủ mời"

    Tiểu Nguyệt theo Lão hòa thượng vào phòng, phòng không lớn, nhưng bố trí mang màu sắc cực kỳ cổ xưa, hoàn toàn không có yếu tố của hiện đại , thậm chí ngay cả đèn điện cũng tìm không thấy, thế nhưng trên bàn trà thấp cạnh cửa sổ có một ngọn nến, bên cạnh đấy có hai cái bồ đoàn, lão hòa thượng nói: "Mời ngồi"

    Tiểu Nguyệt rất quen thuộc ngồi xổm ở mặt trên, Lão hòa thượng hơi lộ ra mỉm cười, ngồi đối diện Tiểu Nguyệt. Trên bàn có một ấm trà, cùng mấy ly bằng trúc, Lão hòa thượng rót hai ly trà, đem một ly đưa cho Tiểu Nguyệt. Tiểu Nguyệt cúi đầu, vừa thấy không khỏi sửng sốt, nước trà trong chén xanh biếc trong suốt, nổi lên vài miếng lá trúa xanh nhạt, đúng là trà Trúc Diệp đã lâu không thấy. Tiểu Nguyệt không khỏi ngầm cười khổ, chẳng lẽ đầu mình loạn rồi, vì sao lại nghĩ tới chuyện tình trong mộng chứ. Lão hòa thượng trầm mặc nửa ngày nói: "Lão nạp pháp danh Tuệ Không"

    Tiểu Nguyệt suýt nữa bị sặc, vội vàng ngẩng đầu lên nói: "Người nói pháp danh người là Tuệ Không"

    Lão hòa thượng nói: "Đúng vậy"

    Tiểu Nguyệt lộ ra biểu tình không còn gì để nói , thầm nghĩ, đây cũng quá trùng hợp, cùng một khuôn mặt, thậm chí tên cũng giống nhau , đây là có chuyện gì, sững sờ nhìn lão hòa thượng đối diện, trong lúc này không biết nên nói cái gì cho tốt. Lão hòa thượng trái lại cũng chưa nói gì, mà là nhẹ nhàng niệm vài câu: " Phật dạy: Người ta có hai mươi sự khó: Bần cùng mà bố thí là khó; Hào quý mà học Ðạo là khó; Bỏ thân mạng ắt chết là khó; Ðược thấy kinh Phật là khó; Sanh gặp đời có Phật là khó; Nhịn sắc, nhịn dục là khó; Thấy tốt mà chẳng mong cầu là khó; Bị sỉ nhục mà chẳng tức giận là khó; Có thế lực mà không lạm dụng là khó; Gặp việc mà vô tâm là khó; Học rộng, nghiên cứu nhiều là khó; Dẹp trừ tánh ngã mạn là khó; Chẳng khinh người chưa học là khó; Thực hành tâm bình đẳng là khó; Chẳng nói thị phi là khó; Gặp được Thiện-tri-thức là khó; Học Ðạo, thấy được tánh là khó; Tùy duyên hóa độ người là khó; Thấy cảnh mà không động là khó; Khéo biết phương tiện là khó. Nữ thí chủ cuối cùng không hiểu được được triệt để nên nhất thời an nhàn, nơi đó đã trải qua mấy đời cực khổ liên miên. Phật có câu, ta không vào địa ngục thì ai vào, người ở đây yên bình, nơi khác lại là nước sôi lửa bỏng, nữ thí chủ vẫn sớm nên trở về giải cứu chúng sinh, mới đúng là công đức a"

    Tiểu Nguyệt nhìn ông rồi đáp: "Đúng vậy, con đã quyết định rồi, mặc kệ đó là giấc mộng hay là sự thực, con cũng không muốn trải qua cảm giác bất lực và đau lòng một lần nữa. Mong đại sư thông cảm, con không phải Bồ Tát, con cứu không được chúng sinh, con chỉ có thể cứu bản thân con thôi"

    Nói xong đứng lên vừa muốn ra ngoài, Tuệ Không đại sư nói: "Thí chủ dừng bước, lão tự tiện thay đổi Thiên Cơ, đến nơi đây là đã làm ngược ý trời, chắc chắn sẽ giảm thọ, nhưng ta vẫn còn điều muốn nói, thỉnh nữ thí chủ suy nghĩ kĩ". Nói xong đem chuỗi Phật châu trên cổ tay đưa cho nàng lại tiếp: "Mười ngày sau chính là một cơ hội, tưởng niệm thường là môi giới tốt nhất, lão nói đến đây, mong thí chủ cẩn thận xem xét"

    Tiểu Nguyệt nghĩ nghĩ, vẫn tiếp nhận Phật châu, thần tốc xoay người ra khỏi thiện phòng cùng tiểu viện, vội vã theo đường cũ trở về tới đại điện bên ngoài, nhưng nghĩ nghĩ thấy không quá thích hợp, lại thuận đường trở về, nhưng nơi đó làm gì còn cửa hông chứa hoa đào và tiểu viện, chỉ còn một tường viện thôi. Tiểu Nguyệt sờ sờ Phật châu trong tay, trốn chạy ra khỏi Tự Miếu về nhà , trở về trong nhà, đơn giản ứng phó bà nội vài câu, liền xông về trong phòng của mình, nằm ở trên giường cẩn thận chu đáo xem Phật châu trong tay , vô luận là màu sắc hay xúc cảm, đều hết sức quen thuộc.

    Tiểu Nguyệt khẽ thở dài, cảm giác từ trong lòng nảy lên tới một loại tang thương và mệt mỏi, không khỏi nhắm mắt lại ngủ. Khi Tiểu Nguyệt tiến nhập vào mộng, cảnh mộng dường như bị ngăn cách mà trở nên mông lung, cảnh vật rất quen thuộc, lờ mờ là Nghiệp thành sông Tinh Nguyệt, nước sông chảy xiết quay cuồng, mà Nghiệp thành trong ngoài đều đầy khói súng. Đại quân dưới thành nghiễm nhiên là quân đội của Vân Tử Liệt, mà cửa thành mở rộng ra, đứng đó là Vân Tử Xung. Hai người ở trên ngựa không biết nói gì, Tiểu Nguyệt nghe không được, mà một mảnh khói thuốc súng bắn ra, bóng dáng hai người nhất thời biến mất, đầy đất đều là máu chảy thành sông và thi thể cháy đen khiến người buồn nôn.

    Mà dần dần Tiểu Nguyệt tựa hồ nghe thấy rất nhiều tiếng người kêu la và ngựa hí, cùng tiếng kêu thảm thiết không dứt bên tai là những thanh âm âm vang. Ẩn ẩn, nàng biết toàn bộ những điều này đều do mình tạo ra, nếu không phải chính mình mang thuốc nổ vào nởi này, sẽ không có cảnh thây phơi khắp đồng như vậy. Tiểu Nguyệt vội vàng che lỗ tai, không muốn nghe thanh âm chung quanh, nhưng một bàn tay đột nhiên lấy tay bên tai nàng ra, Tiểu Nguyệt sững sờ ngẩng đầu, là Vân Tử Liệt với vẻ mặt hung dữ, y cúi đầu bảo: "Ta nói rồi, ta sẽ làm cho cả Nghiêu Quốc chôn cùng ngươi. Nếu ngươi dưới suối vàng biết được hãy lập tức trở lại, cho dù chỉ là linh hồn ta cũng muốn, có được không?"

    Một khắc cuối cùng, khuôn mặt đột nhiên biến thành Tử Xung, ôm lấy Tiểu Nguyệt thì thào: "Ngươi đã nói nguyện một lòng vì người, bên cửa búi tóc xanh. Ngươi nuốt lời, Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt, ngươi nuốt lời"

    Tiếp theo là vô số thi thể huyết nhục mơ hồ, chỉ vào nàng gào thét: "Ngươi là hung thủ, Kỷ Tiểu Nguyệt ngươi là hung thủ"

    Tiểu Nguyệt vội vàng lắc đầu cãi lại: "Ta không phải, ta thật sự không phải"

    "Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt"

    Một trận lay động kịch liệt, Tiểu Nguyệt đột nhiên mở to mắt, là bà nội có chút sốt ruột, nhìn nàng thức dậy vội hỏi: "Cháu la gì vậy, bà ở bên ngoài đều nghe thấy được, chẳng lẽ là ác mộng"

    Tiểu Nguyệt bình tĩnh , miễn cưỡng cười đáp: "Không có việc gì bà nội, hẳn là do hôm qua xem phim kinh dị "

    Bà nội lườm nàng một cái nói: "Bà đã bảo những thứ ấy đừng nên xem, không thực tế lại bạo lực máu me, nhìn không có lợi tí nào, về sau đừng xem nữa"

    Tiểu Nguyệt gật đầu đáp ứng, bà nội mới yên tâm đi ra ngoài, Tiểu Nguyệt không khỏi sờ sờ Phật châu trên cổ tay, thầm nghĩ, đã bao lâu chưa mơ về Nghiêu Quốc rồi, vì sao hôm nay đeo Phật châu này lại lập tức mơ giấc mộng quỷ dị kia. Nàng nhức đầu đành dùng điều khiển từ xa mở TV đối diện lên, trên tivi đang truyền phát tin tức về thiên văn: "Theo các nhà thiên văn học dò xét, mười ngày sau, thành phố sẽ xuất hiện kỳ quan hiếm gặp, mặt trăng và sao cùng chiếu sáng. Ở trong phố có thể nhìn đến rõ ràng, ngàn năm khó gặp, mọi người đến lúc đó đừng bỏ qua"

    Tiểu Nguyệt phiền toái bấm xuống điều khiển từ xa, hình ảnh nhất thời biến mất, Tiểu Nguyệt cúi đầu ôm đầu gối cuộn mình lại, cảm giác trong lòng bất ổn lo lắng, chẳng lẽ chính mình vẫn muốn trở về. Trận loạn thế khó xử kia, mình rất không dễ dàng mà trốn ra được, Tiểu Nguyệt thật sự không có dũng khí quay về đối mặt, Tiểu Nguyệt cực kỳ hiểu bản thân mình, nàng chẳng khác gì đà điểu, có thể trốn bao lâu thì trốn. Thở dài thật dài, Tiểu Nguyệt quyết định tạm thời không nghĩ đến việc này, tháo xuống Phật châu trên cổ tay , ném tới ngăn kéo ở tủ đầu giường, xuống dưới đi tìm ông nội. Ông nội đang ngồi trong viện dưới gốc cây tử đằng chà lau đàn nhị, thấy Tiểu Nguyệt xuống nói: "Tới đây kéo một khúc Đêm dài đi, đã lâu không nghe rồi".
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 48: Đối mặt
    Du dương mà truyền thống chậm rãi vang lên, Tiểu Nguyệt không khỏi nhớ tới những ngày ở Nguyệt Thành, toàn bộ chân thật rành rành trước mắt, muốn xem nhẹ cũng không được, hoá ra mọi thứ thật sự phát sinh ra, không phải một giấc mộng dài. Ông nội nhìn Tiểu Nguyệt, không khỏi hơi nhăn nhíu mi, cảm giác lần này nàng tỉnh lại không còn giống trước kia, nói như thế nào, giống như trải qua chuyện gì, lấy hiểu biết của ông nội đối với Tiểu Nguyệt, nàng giống như đang trốn tránh chuyện gì.

    Một khúc kéo xong, ông nội ánh mắt hiền lành nói: "Tiểu Nguyệt, hôm nay ông nội và cháu cùng nói về Bá Vương Biệt Cơ. Tiểu Nguyệt, cháu nói Hạng Vũ có thể coi là Phách Vương không ?"

    Tiểu Nguyệt nháy mắt mấy cái cười đáp: "Ông nội nói vậy thật kỳ quái, ông ấy không phải là Phách Vương sao. Từ xưa đến nay, cũng chỉ có ông ấy có thể coi là Phách Vương, chẳng lẽ không đúng sao"

    Ông nội lắc lắc đầu nói: "Dưới cái nhìn của ông, ông ta thật ra chỉ là hữu danh vô thực, không xứng làm Phách Vương, ông ta chỉ là một người nhu nhược"

    Tiểu Nguyệt không khỏi sửng sốt, ông nội nhìn nàng một cái, tiếp tục nói: "Lúc trước Hạng Vũ phá vây mà ra, khi đến biên giới Ô Giang, bên người còn có hơn tám trăm kỵ mã, đều là tinh binh lương tướng, luôn lấy một chọi mười, tuy đánh không lại Lưu Bang, ít nhất có thể bảo hộ Hạng Vũ toàn thân mà lui ra, mưu đồ Đông Sơn tái khởi. Có thể thấy được Hạng Vũ không phải không có cơ hội vượt sông tìm đường sinh, chỉ là Hạng Vũ cố chấp cho rằng, trời không giúp ta, không nguyện qua sông, mới tự vận chết. Điều này chứng minh ông ta không phải anh hùng dũng cảm mà là kẻ yếu không dám đối diện với thất bại. Nếu lúc ấy ông ta vượt sông trở về nước Ngô, có lẽ lịch sử hôm nay của chúng ta đã khác, cho nên ông nội nói ông ta không phải bá chủ mà là người nhu nhược. Ông luôn cho rằng, đời người rất dài, ai cũng đều gặp phải gian nan suy sụp, là dũng cảm đối mặt hay lùi bước trốn tránh, hai thái độ này đều ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của một người. Ông tin tưởng một lần trốn tránh, là một trăm lần lui bước, cuộc đời sau cùng cũng chỉ có hai chữ thất bại, cho nên vô luận lĩnh vực nào đều là trò chơi của người dung cảm, người nhu nhược chỉ có thể tự tay đắp phần mộ cho mình. Tiểu Nguyệt, cháu hiểu chứ ?"

    Tiểu Nguyệt sững sờ nghe ông nội thao thao bất tuyệt, cảm thấy được ông nội nói lời này như hiểu thấu con người nàng. Đúng vậy! Chính mình như con ốc sên trốn ở trong vỏ, cho rằng chỉ cần mình an toàn, sẽ tránh thoát toàn bộ, thật ra tất cả những nơi đi qua ,đã để lại dấu vết thâm sâu, khó thể phai mờ, vô luận gian nan thế nào, hạt giống do chính mình gieo mầm đều chờ đợi nở hoa. Đối với một vài chuyện, thật ra chỉ cần hỏi chính tâm của mình đã sớm có đáp án.

    Nghĩ đến đây, Tiểu Nguyệt đứng lên, tiến lên ôm lấy ông nội, trên mặt ông nội mỗi bên hôn một cái nói: "Ông nội người thật sự rất lợi hại, cám ơn ông"

    Nói xong xoay người đi vào, nhìn lại cháu gái lại khôi phục sinh động như ngày xưa , ông nội không khỏi lắc đầu nở nụ cười: "Nha đầu kia vẫn chưa lớn lên a"

    Tiểu Nguyệt trở về phòng mình, một lần nữa từ trong ngăn kéo lấy ra chuỗi Phật châu đeo tại trên cổ tay, đột nhiên Tiểu Nguyệt nghĩ tới một việc, chính mình làm sao có thể tự xuyên trở lại? Nếu không phải cái kia thân thể Kỷ Tiểu Nguyệt xuất hiện tật xấu, chính mình hẳn là không thể trở về, ly rượu do mình uống chẳng lẽ có vấn đề.

    Tiểu Nguyệt đầu óc không khỏi hiện lên tình cảnh lúc ấy, Tử Nguyệt bưng rượu khi đó vẻ mặt phức tạp không yên, Tiểu Nguyệt bừng tỉnh đại ngộ, nàng đương nhiên biết Tử Nguyệt sẽ không hạ độc, nhưng ít nhất nàng cảm thấy cảm kích. Nghĩ đến ánh mắt nàng ta nhìn Vân Tử Liệt, Tiểu Nguyệt trầm thấp thở dài một tiếng, ngồi ở trên giường, tình yêu thật sự có thể làm một nữ nhân ghen tị mà đánh mất lương tri. Tử Nguyệt tâm tính không khó đoán, nàng ta có thể chịu được hậu cung khổng lồ cùng rất nhiều nữ nhân của Vân Tử Liệt, nhưng nàng ta lại muốn sinh mệnh của Vân Tử Liệt, giữ lấy địa vị quan trọng nhất không thể thay kia. Thế nhưng nếu Vân Tử Liệt thật lòng với nàng, thật lòng đến thậm chí trong mắt chứa không được bất kỳ ai, nàng ta sẽ nhịn không nổi nữa, gặp phải cơ hội loại bỏ tình địch, nàng ta đương nhiên không biết thời biết thế, tâm cơ của Tử Nguyệt so với người hạ độc kia không tốt hơn được.

    Nhưng Tiểu Nguyệt cũng không muốn truy cứu nữa, dù sao dùng hết tâm cơ trong tình yêu, về tình có thể tha thứ, nàng ta ít nhất so với chính mình dũng cảm hơn. Nghĩ đến đây, Tiểu Nguyệt không khỏi nghĩ đến Tử Xung, kỳ thật một khắc xuyên trở về kia , Tiểu Nguyệt trong đầu nghĩ đến chỉ có Tử Xung, chính mình nguyên lai trong lòng không bỏ xuống được vẫn là Tử Xung. Cho dù hắn không mỹ lệ và cường thế như Vân Tử Liệt, cũng không thể mang cho mình cảm giác an toàn một cách rõ ràng, nhưng hắn lại có thể cho mình ấm áp kéo không dứt, tựa như dòng nước mùa xuân ôn nhuận , từ từ xâm nhập vào lòng của Tiểu Nguyệt, bất tri bất giác tịch tụ lại thành một chốn đào nguyên xinh đẹp sâu tận trong lòng.

    Nhớ rõ chính mình đã từng tuyệt vọng nói qua, trên đời này nào có chốn đào nguyên. Hiện tại Tiểu Nguyệt rốt cục hiểu rõ, chốn đào nguyên không ở đâu khác, ngay tại trong lòng, cái gọi là lòng xa đất tự xa, chốn đào nguyên không chỗ nào không có. Tiểu Nguyệt mỉm cười, trong đầu hiện lên tuyệt khuôn mặt sắc nét của Vân Tử Liệt, nam nhân ngay thẳng bá đạo mà mỹ lệ, thật sự khiến người khó có thể cự tuyệt, cho dù Tiểu Nguyệt rất rõ ràng, chính mình thích không phải y, nhưng vẫn thường xuyên bị y mê hoặc cùng cảm động, y là một người anh hùng chí tình chí nghĩa đích thực , nhưng mình cùng y dù sao cũng chậm bảy năm. Còn một người, ôn nhuận như ngọc Hách Liên Chi, ở cạnh y thoải mái khiến người ta khó có thể quên, có thể nói Hách Liên Chi là tri kỷ của mình, y hiểu biết mình hơn nữa tôn trọng mình, là một quân tử không hơn không kém .

    Không nghĩ thì đã không biết, hoá ra chính mình có nhiều lo lắng như vậy tại Nghiêu Quốc, tựa như nàng đã làm liên lụy đến vận mệnh một vài người. Ba nam tử xuất sắc này, chính mình thật sự có tài đức gì? Có lẽ bản thân có thể nghĩ ra một biện pháp thoả đáng, an bài mọi người đâu vào đấy, nhưng vấn đề hàng đầu trước hết là bản thân phải trở về đối mặt toàn bộ chuyện này mới có thể giải quyết.

    Nếu nghĩ tới bước này, Tiểu Nguyệt nhất định phải an bài mọi chuyện nơi này thật tốt, nàng thật sự không biết, lần này mình phải xuyên trở về thế nào. Thế nhưng Tuệ Không đại sư nếu nói vậy thì sẽ không sai, cho nên vài ngày sau, Tiểu Nguyệt quyết định ở bên người nhà. Tính theo hiện thực, mình ở Nghiêu Quốc đợi hơn bảy năm, mà hiện đại chỉ mới một tháng, nghĩ cuộc đời chỉ như vội vàng trăm năm, không gian và thời gian thường là chuyện khó để giải thích nhất trên đời, có lẽ về sau nàng cùng người nhà không thể gặp lại, có lẽ chỉ là ngăn cách không gian mà cùng tồn tại. Nghĩ như vậy, giống như toàn bộ đều có thể tiêu tan.

    Dù sao đối với người nhà mà nói, bình an hạnh phúc dường như mới ở trên tất cả, nghĩ thông suốt, chín ngày sau, Tiểu Nguyệt dung hết chăm sóc hầu hạ người nhà, kéo đàn nhị mà ông nội thích , giúp đỡ bà nội thu thập dược thảo và thực vật để xua muỗi mà ông nội thích. Ba mẹ tan tầm trở về, Tiểu Nguyệt sẽ đích thân pha trà cho ba, cũng nguyện ý cùng tâm sự với mẹ về âm nhạc cổ điển, sử dụng hết cách để làm cho bọn họ vui vẻ. Có lẽ bản thân mình bất hiếu, nhưng cục diện rối rắm kia lại can hệ đến sinh mệnh của quá nhiều người, mình có thể nào ngồi yên không thèm để ý, còn có Tử Xung, mấy đêm nay trong mộng đều là khuôn mặt bi thương cô tịch của hắn , vẻ mặt mất hết can đảm này hàng đêm quấy nhiễu Tiểu Nguyệt.

    Đến đêm ngày thứ chín , Tiểu Nguyệt ngồi ở bàn làm việc của mình viết thư để lại cho người nhà , đột nhiên nhớ tới mình đã từng ở Nghiêu Quốc viết hai phong thư, thời điểm viết mỗi phong thư bản thân đều tưởng rằng đây là lần sau cùng, nhưng cuối cùng vẫn không phải. Mỗi phong thư quả thật đều gửi hết nổi lòng trong từng câu, mỗi phong thư tựa hồ đều đại biểu cho ly biệt, sầu não, cùng không còn cách khác. Tiểu Nguyệt trên mặt hiện lên một tia ảm đạm.

    Cúi đầu, đem tất cả mọi chuyện mình đã trải qua viết ra tường tận, tuy không thể tưởng tượng, nhưng Tiểu Nguyệt tin, người nhà nếu phát hiện chính mình không thấy nữa sẽ dần dần tiếp thu, dù sao chính mình từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ có thể nói dối. Tiểu Nguyệt cảm thấy được người nhà cực kỳ khả năng còn có thể chúc phúc nàng, vì nàng mà kiêu ngạo, dù sao nàng phát động dũng khí đi đối mặt, mặc kệ kết quả tốt hay xấu.

    Ông nội không phải đã từng nói, chỉ cần dũng cảm có thể thắng lợi, cố gắng hết sức sẽ không tiếc nuối. Sáng sớm ngày thứ mười, Tiểu Nguyệt ra khỏi cửa, nàng không biết lão hòa thượng nói cơ hội ở nơi nào, nhưng nàng dự cảm mãnh liệt, có lẽ liên quan đến Linh sơn, vì thế nàng vẫn đến núi Linh sơn.

    Đến chỗ chân núi, khi đó Tiểu Nguyệt nhìn đồng hồ, kim đồng hồ chỉ chín giờ, Tiểu Nguyệt ở trong núi ăn bát gà rồi lên núi, theo trí nhớ chậm rãi đi. Tuy Tiểu Nguyệt cảm thấy được chính mình đã trải qua bảy năm dài dằng dặc, nhưng nơi này mới hơn một tháng, chỉ mới vào đầu hạ, trên núi trừ bỏ xanh biếc, cành lá sum xuê, trước mắt tất cả đều là hoa dại khắp núi, so với lần trước nở đẹp hơn, một trận gió núi thổi qua, giống như có tiếng đàn sâu xa truyền đến.

    Tiểu Nguyệt ngẩng đầu nhìn lên trên, đã đến chỗ giữa sườn núi, dần dần xuất hiện tại trước mặt dường như đúng là con đường mà chính mình lần trước đi hái thuốc. Tiểu Nguyệt hơi chút do dự, liền đi lên, đi về phía trước, phát hiện tiếng đàn giống như càng rõ ràng, nhưng vẫn loáng thoáng nghe không ra làn điệu, rất nhanh liền đến vách đá lần trước, Tiểu Nguyệt ngẩng đầu, Thạch Hộc Lan đã không còn, vách đá là gập ghềnh đá sỏi, cùng mấy khỏa bụi gai ngoan cường sinh trưởng dưới ánh mặt trời mà lay động theo gió.

    Từng cơn gió nhẹ thổi qua, lại truyền tới một trận tiếng đàn, lần này Tiểu Nguyệt rốt cục nghe rõ ràng, đúng là khúc nhạc mà Vân Tử Xung thường xuyên đàn, khúc Việt Nhân ca. Núi có cây nhưng cây lại có cành, lòng yêu người nhưng người lại chẳng hay. Nhưng tiếng đàn này lại không có nỗi nhớ cùng sự lo lắng mà Tiểu Nguyệt quen thuộc, chỉ là một đau khổ khắc sâu cùng hoài niệm. Tiểu Nguyệt không khỏi theo thanh âm, đi tới hai bước, phát hiện là từ vách núi đen phía dưới truyền đến, Tiểu Nguyệt để sát tai vào vách núi đen, nhìn xuống dưới, sương khói tràn ngập ở giữa, sâu không thấy đáy.

    Tiểu Nguyệt nghĩ nghĩ, cảm thấy được chính mình nếu nhảy xuống, xuyên việt thì không biết được không, nhưng chắc chắn sẽ chết không nghi ngờ. Tiểu Nguyệt tuy nghĩ muốn dũng cảm đối mặt, nhưng vẫn không có ý định đi tìm chết, nghĩ đến đây, không khỏi lắc đầu, cảm giác trên đầu một trận ánh sáng chói mắt chiếu xuống, Tiểu Nguyệt theo bản năng ngẩng đầu, lại phát hiện khoảng trời bên ngoài vách đá, trừ bỏ mặt trời không thể nhìn gần, bên cạnh rõ ràng xuất hiện trăng non lưỡi liềm, sáng ngời rõ ràng như đang loé sáng trong bóng đêm, ánh trăng tựa như chiếu từ trên xuống, chiếu vào nơi Tiểu Nguyệt đang đứng.

    Phật châu trên cổ tay Tiểu Nguyệt đột nhiên phát sáng hết sức, dần dần lan rộng thành một vầng sáng, đem quanh thân Tiểu Nguyệt bao bọc. Ánh sáng trắng chói mắt chớp lóe, Tiểu Nguyệt giơ tay lên muốn che khuất ánh mắt, lại cảm giác toàn thân không cử động được, ý thức dần dần hút ra chính mình mà đi, bất quá bây giờ Tiểu Nguyệt không có kích động như lần trước , mà là cực kỳ ung dung nhắm hai mắt lại.

    Không biết qua bao lâu, một thứ ấm áp mềm mại gì đó không ngừng qua lại trên mặt Tiểu Nguyệt, khiến cho Tiểu Nguyệt trên mặt ngứa ngáy, giơ tay quơ quơ, lại đụng đến một thứ gì đấy lông lá xù xì. Tiểu Nguyệt vội vàng mở to mắt, ngồi dậy, thứ đang không ngừng liếm láp trên mặt quả thật là một con chó toàn thân đen bóng, con mắt đang nhìn Tiểu Nguyệt thẳng tắp, màu hổ phách đồng tử sáng trong giống như bảo thạch. Nó phát hiện Tiểu Nguyệt thức dậy, không chỉ không sủa, còn càng thêm tiếp sát Tiểu Nguyệt, lông lá xù xì cọ qua lại trên người Tiểu Nguyệt, làm Tiểu Nguyệt dở khóc dở cười, giơ tay vỗ vỗ Đại Cẩu nói: "Đây là đâu, chẳng lẽ ta lại xuyên đến nơi khác"

    Nhưng không đúng, Tiểu Nguyệt rất nhanh phát hiện, chính mình thấy nơi này rất quen thuộc, ngẩng đầu là có thể thấy, mặt trên là một gốc cây to cùng lá cây hình quạt, chẳng qua màu lá không phải vàng nhạt như trong trí nhớ, mà là sáng long lanh sắc màu hoàng kim. Lần này trong cái hầm này trừ mình ra, còn có một con chó đen làm bạn, không tính quá xấu, bất quá chó đen so với Tiểu Nguyệt linh hoạt. Tiểu Nguyệt không khỏi khẽ cười khổ, cúi đầu nhìn lại mình, lần này xuyên việt quả thật là thân thể của chính mình, không chút nào sai, quần bò áo sơ mi mặt trên đã bừa bãi dơ bẩn khắp nơi, thậm chí còn có mấy vết chân chó rõ ràng .

    Dưới người mình, là cái ba lô Nike của chính mình, Tiểu Nguyệt vội vàng mở ra, phát hiện chính mình thật sự ngu xuẩn ghê gớm, sớm biết xuyên qua toàn bộ như thế, liền mang theo chút đồ dùng ở hiện đại, trong bao của nàng toàn những thứ linh tinh, bánh mì, nước khoáng, kẹo cao su, cùng một gói băng vệ sinh dự phòng. Tiểu Nguyệt ảo não vỗ vỗ đầu, lôi ra một cái gương nhỏ chiếu chiếu, mặt cũng là bộ dáng của hiện đại , cùng Kỷ Tiểu Nguyệt của Nghiêu Quốc tuyệt không giống, tuy đồng dạng chỉ là thanh tú mà thôi, nhưng trong gương mình của hiện tại hiển nhiên thành thục hơn nhiều, mà tóc cũng không phải tóc dài, là tóc ngắn, nơi này nếu thật sự là Nghiêu Quốc, lấy bộ dáng này ra ngoài không biết hậu quả sẽ như thế nào.

    Bất quá thời điểm hiện tại tựa như không đúng lúc để phiền não những thứ này , đầu tiên muốn đi ra ngoài trước hết phải ra khỏi cái hầm này, đang nghĩ ngợi, đột nhiên một tiếng chó sủa trên đỉnh đầu vang lên. Tiểu Nguyệt ngẩng đầu, trừ bỏ một con chó đen, còn hiện ra khuôn mặt của một người nam nhân đứng tuổi, nam nhân không có râu, cho nên ngũ quan vừa nhìn đã rõ ràng, tuy có thêm nét tang thương cùng nếp nhăn, nhưng có thể nhận ra là Kỷ đại thúc ở cách vách của Kỷ gia thôn. Tóc đã sang màu muối tiêu, thế nhưng càng khiến hắn không còn vẻ thô tục như trước, cho nên Tiểu Nguyệt liếc mắt một cái liền nhận ra được. Kỷ đại thúc là người cực kỳ thiện lương, nhớ rõ thời điểm nhà Tiểu Nguyệt di chuyển đến Nguyệt Thành, Kỷ Thanh Sơn đã đem nhà cửa Kỷ gia đưa cho kỷ đại thúc, nhiều năm như vậy, Tiểu Nguyệt cơ hồ đã sớm quên hắn, không nghĩ tới chính mình lại xuyên trở về, người đầu tiên gặp được lại là hắn, thực không rõ đây là duyên phận gì.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 49: Cố nhân
    Kỷ đại thúc tìm ra một đoạn dây thừng ném xuống, Tiểu Nguyệt dù sao cũng không phải tiểu nha đầu năm tuổi lúc trước, tay chân đều rất có lực, cầm dây thừng bám hố bò đi lên, lặng lẽ nhìn bốn phía, quả nhiên cùng lần trước xuyên tới cơ hồ giống nhau như đúc. Tiểu Nguyệt nhớ rõ cái hố săn đã bị Kỷ Thanh Sơn cùng Hổ Tử san bằng , như thế nào chính mình lại rơi vào, chẳng lẽ lại có người một lần nữa dùng nó, nghĩ đến đây, không khỏi lắc đầu.

    Một trận gió phất qua, Tiểu Nguyệt không khỏi sợ run người, nơi này đã là cuối thu, trước mặt Kỷ đại thúc đã mặc áo ấm, tò mò đánh giá Tiểu Nguyệt nửa ngày, đem áo khoác trên người cởi ra đưa cho nàng nói: "Ngươi không phải người Nguyệt Thành, ngươi là từ đâu tới, thời tiết như vậy mà mặc thế này. . . . . ."

    Câu nói kế tiếp chưa nói ra khỏi miệng, Tiểu Nguyệt đoán chừng hắn đại khái muốn nói quái dị, nhưng muốn mình như thế nào trả lời, suy nghĩ nửa ngày mới hàm hồ nói: "Ta vốn lên núi hái thuốc , nhưng không ngờ rơi vào trong động này, cám ơn đại thúc đã cứu"

    Kỷ đại thúc là người thành thật đơn giản, trên xuống nhìn Tiểu Nguyệt phút chốc nói: "Ngươi mặc như vậy xuống núi sẽ bị người cười, không bằng trước cùng ta đi vào thôn dưới chân núi. Nhà của hàng xóm ta vẫn để không, mà bọn họ sợ cũng tạm thời chưa về, bên trong có vài kiện quần áo trước kia của Kỷ tẩu tử, ngươi trước thay rồi nói sau"

    Tiểu Nguyệt vội vàng đáp ứng, hai người thương lượng thoả đáng, Tiểu Nguyệt lưng đeo ba lô chính mình đi theo Kỷ đại thúc xuống núi. Trời đã vào hoàng hôn, từng đợt gió núi thỉnh thoảng mang theo một rừng lá cây rơi xuống, có vẻ Nghiêu sơn có vài phần hiu quạnh không giống trước đây, thế nhưng thật sự có chút lạnh. Rất nhanh đến chân núi, từ xa nhìn lại, Kỷ gia thôn không biến hóa gì, vẫn khói bếp lượn lờ bên mấy chục hộ gia đình, hàng rào trúc và nhà tranh an tĩnh điềm nhiên.

    Chó đen sủa hai tiếng, Tiểu Nguyệt cúi đầu sờ sờ đầu nó, nó nháy mắt cúi người, làm nũng cọ cọ cánh tay Tiểu Nguyệt, khiến Kỷ đại thúc kinh ngạc nói: "Chó đen vẫn không thích lại gần người lạ, trừ bỏ Tiểu Nguyệt trước kia "

    Kỷ Tiểu Nguyệt không khỏi sửng sốt, ánh mắt lại hướng về con chó đen uy vũ đầy tinh thần kia, thầm nghĩ đừng bảo nó là Tiểu Khả Liên nha. Trước đây Kỷ đại thúc nhặt được một chú chó toàn thân da bọc xương, Tiểu Nguyệt cùng Hổ Tử khi đó thường xuyên vừa về đã chạy đến xem nó, khi đó nó vẫn còn nhỏ, hiện tại xem ra nó thật sự rất cao lớn rồi. Tiểu Nguyệt cúi đầu chống lại ánh mắt chó đen, thầm nghĩ chẳng lẽ ngươi nhận ra ta, có lẽ động vật linh tính thật sự cao hơn so với người rất nhiều.

    Gia đình Kỷ đại thúc vẫn giống trước kia, mà Kỷ bà bà dường như đã mất rồi. Có lẽ xuất phát từ việc kiêng kị giữa nam và nữ, mà Tiểu Nguyệt hiện tại cũng hoàn toàn không phải bộ dáng của một bé gái nhỏ, cho nên tại nhà của Kỷ đại thúc ăn một bữa cơm canh đơn giản, Kỷ đại thúc liền đem nàng dẫn tới Kỷ gia. Trong viện rất sạch sẽ, nhìn ra thường xuyên dọn dẹp , đẩy cửa ra một cỗ hương vị lâu không người ở đập vào mặt, nhưng trong phòng sạch sẽ vượt ngoài dự kiến của Tiểu Nguyệt, đánh giá một vòng, Tiểu Nguyệt nhất thời cảm thấy được chính mình giống như trở về thời điểm bảy năm trước , Kỷ đại thúc hơi hơi thở dài: " Nhà Hổ Tử đã thật lâu không có tin tức, có người nói ở Tinh Thành, cũng có người nói đang ở Nhật thành, thật không biết bọn họ hiện tại thế nào"

    Tiểu Nguyệt xoay người lại sững sờ nhìn hắn nói: "Người nói người nhà này ra sao ?"

    Kỷ đại thúc nói: "Đại ca ta vốn là thợ săn, trước kia chúng ta cùng nhau lên núi , nhưng hắn so với người bình thường thì mệnh tốt hơn, sinh hai người con không tầm thường. Thật ra trước đây không tồi, không biết về sau vì sao lại đột nhiên trở nên lợi hại, không chỉ thi được học Phong Hoa học viện ở Nguyệt Thành, con trai về sau trở thành Đại tướng quân, đứa con gái lại càng khó lường, vốn là Thái Tử Phi, sau lại thành Chiêu vương phi. Thế nhưng cuối cùng hồng nhan bạc mệnh, nghe nói tại đại hôn cùng Chiêu vương đột nhiên đột tử, cũng dẫn tới Nghiêu Quốc một hồi chiến tranh, liên tục cho tới hôm nay đã ba năm"

    Tiểu Nguyệt không khỏi cả kinh, ngẩng đầu nhìn Kỷ đại thúc, Kỷ đại thúc bị ánh mắt của nàng nhìn đến sửng sốt nói: "Như thế nào ngươi vậy mà không biết"

    Tiểu Nguyệt ấp úng nói: "Ta mới từ nơi khác tới, nơi này chuyện tình không quen"

    Kỷ đại thúc nói: "Hiện giờ con mồi trên núi cũng thiếu thốn rất nhiều, hiện tại đánh trận đến tận đây, mặc kệ Chiêu vương hay là phe ta, đều dùng một thứ không biết là gi, uy lực vô cùng nhưng lại tử thương vô số"

    Tiểu Nguyệt sắc mặt tối sầm lại nói: "Vậy bây giờ như thế nào "

    Kỷ đại thúc nói: "Trên thực lực, chúng ta dù sao thua rất nhiều, cho nên Nghiêu Quốc đã dời đô, hiện giờ Nguyệt Thành đã là kinh đô của Nghiêu Quốc, Hoàng Thượng Hoàng Hậu đều ở chỗ này, Thái tử còn ở Nhật thành thủ vững. Thật sự không biết Chiêu vương muốn làm gì, y nói muốn thay Vương Phi báo thù, nhất định phải lấy mệnh của Tư Mã Tranh, ở Uyển thành bắt được Tư Mã Tranh, một đao chém chết dưới ngựa , mà y vẫn còn tiếp tục muốn giải dược gì đấy, làm cho Nghiêu Quốc không thể không ra sức chống cự"

    Tiểu Nguyệt cả kinh, thầm nghĩ giải dược, chẳng lẽ thân thể kia của mình còn chưa chết, không thể nào, chính mình không phải đã xuyên trở về sao, chẳng lẽ Kỷ Tiểu Nguyệt vốn không có chết, mà vẫn ở trong thân thể kia, đợi cho linh hồn của chính mình rời đi, nàng ta lại qua về lấy lại thân thể của mình. Những điều này toàn bộ hoàn toàn vượt qua suy nghĩ của Tiểu Nguyệt, mà Vân Tử Liệt, Tiểu Nguyệt ảm đạm cười, đây mới là Chiêu vương chân chính, lòng mang thiên hạ bá chủ, nào bởi vì nhi nữ tình trường mà anh hùng nhụt chí. Đánh Nghiêu Quốc, rốt cục để y tìm được cơ hội tốt nhất, thế nhưng lấy thực lực của Nghiêu Quốc, có thể kiên trì ba năm cũng đúng là không dễ, dù sao binh lực cách xa, Tiểu Nguyệt nghĩ nghĩ quay đầu hỏi: "Kỷ đại thúc, ta muốn mượn một bộ nam trang có được không"

    Kỷ đại thúc gật đầu nói: "Này cũng không có gì, nhưng mà ngươi cùng ta vóc dáng khác xa nhau, sợ không được "

    Tiểu Nguyệt vội vàng nói: "Không sao đâu"

    Y phục của Kỷ đại thúc mặc trên người Tiểu Nguyệt quả thật quá rộng, may mà có đai lưng, Tiểu Nguyệt quấn ở bên hông, tuy cổ quái nhưng lại ấm áp. Đầu tiên Tiểu Nguyệt muốn đến Nguyệt Thành trước, tạ ơn Kỷ đại thúc, Tiểu Nguyệt không dừng lại, rất nhanh đã xuống núi, Kỷ đại thúc tại cửa thôn nhìn bóng lưng nàng đi xa, cúi đầu sờ sờ đầu chó đen nói: "Ngươi cũng thấy nàng trông rất quen phải không, nàng có chút giống Tiểu Nguyệt. Thật không biết nàng vừa xuất hiện, sẽ đưa tới sóng gió như thế nào". Chó đen chỉ cúi đầu xuống.

    Lại nói Tiểu Nguyệt mặc một thân y phục rộng rãi không hợp, trên đỉnh đầu còn mũ quá lớn, thật sự nhìn chẳng ra sao cả, vào cửa thành, dọc theo đường đi đều có người qua đường nhìn theo nàng, Tiểu Nguyệt vào thành thấy một hiệu cầm đồ, vội vàng liền đi vào, cũng may trên thân nàng trừ bò Phật châu còn có quà sinh nhật mẹ tặng , một chuỗi bạch kim trên cổ, tuy không lớn nhưng được cái tinh xảo, là từng đóa hoa lài nhỏ gọn xinh đẹp.

    Tiểu Nguyệt rảo bước tiến đến hiệu cầm đồ, cả hai kiếp Tiểu Nguyệt cũng chưa từng đến nơi này, cực kỳ thanh tĩnh, nhìn không thấy bên trong, bị ngăn trở bởi một cái quầy cao lớn, chưởng quầy có ngũ quan thanh tú văn nhã, tuổi tác nhìn qua chỉ mới hơn hai mươi tuổi , ánh mắt đánh giá Tiểu Nguyệt cũng rất kinh ngạc, chàng trai đứng đầu mở miệng nói: "Ngươi muốn cầm đồ ?"

    Thanh âm cực kỳ trong, nghe vào tai rất thoải mái, nhưng trong giọng nói rõ ràng có nghi hoặc, Tiểu Nguyệt nói: "Đúng, ta muốn cầm"

    Nói xong lấy ra đưa tới quầy, Tiểu Nguyệt mới mở miệng, nam tử nở nụ cười nhạt, thầm nghĩ xem quần áo quái dị như vậy, hoá ra là nữ. Thế nhưng tuy mặc nam trang, nhưng ngũ quan thanh tú kia thấy thế nào cũng không giống. Tiếp nhận dây bạch kim không khỏi cả kinh, bất luận chất liệu cùng kỹ thuật, đều tinh xảo mỹ lệ không gì sánh kịp, hơn nữa trông vô cùng tỉ mỉ, là một món trang sức hình lá hoa nhài hoàn hảo, cho dù kiến thức không ít, hắn cũng tin tưởng cho tới giờ chưa thấy qua món nào xinh đẹp như vậy. Lại đánh giá cô gái trước mắt, tuổi nhìn qua không tới hai mươi, mặt mày trắng trẻo, tuy không phải tuyệt sắc, nhưng có một loại khí chất cực kỳ đặc biệt, giống như đã từng thấy qua ở đâu, cúi đầu trầm tư: "Cô nương muốn bao nhiêu bạc"

    Tiểu Nguyệt nói: "Ta muốn cầm đồ sống, có thể cầm được nhiêu"

    Người nọ nở nụ cười: "Không dối gạt cô nương, quy củ nơi này của chúng ta, từ trước đến nay chỉ cầm đồ chết"

    Tiểu Nguyệt không khỏi có chút luyến tiếc nhìn chuỗi vòng, đây là mối liên hệ duy nhất của mình cùng người nhà ở hiện đại, nhưng hiện giờ cũng chỉ có thể như vậy , về sau có cơ hội tìm trở về là được, vì thế gật đầu nói: "Được! Bao nhiều"

    Chàng trai liền vươn một bàn tay, Tiểu Nguyệt thử nói: "Năm mươi lượng"

    Cảm thấy chính mình nói cũng nhiều quá rồi, phải biết rằng năm mươi lượng tại Nghiêu Quốc thật sự không ít, nam tử xì một tiếng bật cười nói: "Cô nương nói đùa, tại hạ nói thứ này đáng giá năm trăm lượng, dây chuyền này của ngươi so với trang sức trong thành còn tinh xảo hơn, rất đáng đồng tiền"

    Tiểu Nguyệt mỉm cười nói: "Được liền năm trăm lượng, cho ta đổi thành ngân phiếu cùng một chút bạc vụn, thuận tiện mang theo"

    Chàng trai gật gật đầu, rất nhanh viết xong một tấm biên lai cầm đồ đưa cho Tiểu Nguyệt nói: "Mời ấn dấu tay hoặc viết tên ở trong này, đều có thể được"

    Tiểu Nguyệt cầm lấy bút lông nghĩ nghĩ, dùng họ của mẹ, rất nhanh viết Lam Hân Duyệt ba chữ đưa cho chàng trai, người nọ lấy lại vừa thấy, không khỏi kinh hãi, cẩn thận chu đáo nhìn Tiểu Nguyệt vài lần nói: "Chữ cô nương cực kỳ đặc biệt"

    Tiểu Nguyệt âm thầm cả kinh, đúng vậy! Thể chữ Nhan của nàng ở đây dường như chỉ chính nàng biết viết, nhưng vẫn lại cực kỳ trấn tĩnh nói: "Ta là viết theo thể chữ trong bài thơ Hoa đào, rất giống phải không"

    Vẻ mặt chàng trai không khỏi buông lỏng, thoải mái cười nói: "Xem ra ngươi quả thật tốn rất nhiều công phu, thật sự rất giống, ta cũng thích thể chữ của người đó"

    Nói xong xoay người lại phân phó hạ nhân bên cạnh đi chuẩn bị ngân lượng, mà chàng trai chỉ bình phong bên cạnh nói: "Mời cô nương vào sảnh uống trà"

    Tiểu Nguyệt lúc này mới quay đầu, bên cạnh quả thật có một bốn tấm bình phong vẽ cảnh non nước, Tiểu Nguyệt gật gật đầu cất bước tiến vào, chàng trai cũng theo quầy đi ra. Người nọ rất cao, giống như cao cũng xấp xỉ Vân Tử Xung, mặc trên người một bộ áo dài màu trắng, tơ lụa xanh ngọc, trên đầu cùng màu khăn chít đầu, khí chất hoàn toàn không giống thương nhân, ngược lại như một nho sinh. Thế nhưng nhìn tổng quát, Tiểu Nguyệt cảm thấy được hắn cực kỳ quen, giống như trước kia từng gặp, suy nghĩ thật lâu, vẫn không nhớ ra, gã sai vặt dâng nước trà xanh, Tiểu Nguyệt nhợt nhạt nhấp miệng, để ở một bên trên bàn, Tiểu Nguyệt ngẩng đầu đánh giá bốn phía, thấy chính mình vô ý vào hiệu cầm đồ này, trên thực tế là rất có quy mô , vô luận là cột nhà hay bàn ghế đều tinh xảo cực kỳ, thương gia tại Nguyệt Thành có quy mô như vậy, chỉ có khả năng là một dòng họ, Tư Mã gia. Tiểu Nguyệt không khỏi có chút cảnh giác nhìn chàng trai, chần chờ hỏi: "Ngươi họ Tư Mã ư?"

    Chàng trai sửng sốt cười nói: "Cô nương như thế nào biết được"

    Tiểu Nguyệt xấu hổ cười nói: "Nhìn mà thôi, hiệu cầm đồ như vật lại là ở Nguyệt Thành, còn có thể là dòng họ nào khác"

    Chàng trai không khỏi khẽ cười, thở dài nói: "Tư Mã gia hiện giờ cũng không lớn bằng lúc trước. Ba năm trước đây, một vị trong tộc nghĩ sai, trêu chọc dẫn đến đại họa, liên lụy Tư Mã tộc bị Chiêu vương đuổi đi. Chỉ cần y đánh bại một tòa thành trì, chuyện thứ nhất làm là đuổi đi họ Tư Mã, không đi liền giết, không lưu tình chút nào, khiến cả tộc Tư Mã trong ngắn ngủn ba năm liền suy tàn, hiện giờ chỉ có ở Nguyệt Thành, Tư Mã tộc mới có thể duy trì một chút"

    Con ngươi Tiểu Nguyệt chớp lóe nói: "Không thể nào, Tư Mã tộc không phải còn có Thái Phó, Thái tử và Hoàng Hậu sao"

    Chàng trai ảm đạm cười nói: "Hiện giờ Nghiêu Quốc hơn phân nửa đều đã rơi vào tay Chiêu vương, cả hoàng cung đều ăn bữa nay lo bữa mai, huống chi bất quá là quốc thích"

    Khi nói chuyện, gã sai vặt đã chuẩn bị tốt ngân lượng, giao cho Tiểu Nguyệt, cực kỳ tri kỷ, bốn tấm một trăm lượng, một tấm ngân phiếu năm mươi lượng , còn lại đích thị là bốn mười hai thỏi bạc, cùng một chút bạc vụn. Tiểu Nguyệt đem hết thảy để vào ba lô, nam tử hiển nhiên đối với ba lô kéo của Tiểu Nguyệt cảm thấy hết sức hứng thú, nhìn một hồi nói: "Cô nương, bọc này của ngươi có cầm không ?”

    Tiểu Nguyệt nở nụ cười nói: "Tạm thời không cầm"

    Nhìn vẻ mặt hắn có chút thất vọng, vì thế vỗ vỗ túi lớn của mình, nghịch ngợm nháy mắt mấy cái cười nói: "Nhưng nơi này của ngươi rất phải chăng, nếu ta lại thiếu bạc, có lẽ sẽ trở về bán nó không chừng, sau này còn gặp lại "

    Nói xong nhấc túi, khoát tay với hắn rồi đi ra ngoài, chờ bóng dáng nàng biến mất, gã sai vặt bên cạnh mới nói: "Thiếu gia nàng là nam hay nữ ?"

    Chàng trai trợn mắt nhìn gã đáp: "Đương nhiên là nữ", tiếp theo thì thào: "Cảm thấy nàng ta có vài chỗ rất giống Kỷ Tiểu Nguyệt, nhưng tuổi tác và diện mạo đều không giống"

    Từ trong lồng ngực lấy ra tấm biên lai cầm đồ nhìn kỹ nửa ngày, cảm thấy được thể chữ cũng rất giống.

    Tiểu Nguyệt đi ra hiệu cầm đồ, bên cạnh là một nhà thợ may , Tiểu Nguyệt quay người lại đi vào, trở ra khi đó, trên đầu đã là mũ nho sinh, cả người là dáng vẻ của một thiếu niên, đương nhiên cần xem nhẹ cái túi lớn trong tay. Sắc trời đã hoàn toàn tối lại, ánh đèn mới lên, đi một hồi, ngẩng đầu lên, Tiểu Nguyệt không khỏi khẽ cười khổ, chính mình vẫn có ý thức nhất định, vậy mà bất tri bất giác đi tới Khánh An Đường ở Nguyệt Thành, cổng chào vẫn đồ sộ như cũ, giống như không có bất luận biến hóa gì. Tiểu Nguyệt từ bên cạnh Khánh An Đường lặng lẽ đi tới, nơi đó có một cánh cửa hông không ai để ý, tường viện không cao, có thể thấy bên trong ngọn đèn dầu lay động.

    Nhớ rõ lúc trước, chính mình giống như thường xuyên cùng Tử Xung từ nơi này chuồn đi. Nghĩ đến đây, khóe miệng Tiểu Nguyệt nhếch lên cười, đột nhiên “cạch” một tiếng, cửa hông vậy mà mở ra, Tiểu Nguyệt vội vàng né qua chỗ tối ở vách tường. Một cô gái đang đi tới, là cố nhân mà Tiểu Nguyệt rất quen thuộc.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 50: Gặp lại
    Theo cửa hông đi tới, đúng là Tư Mã Minh Tuệ cùng thị nữ bên người nàng Hồng Cừ. Nhờ vào đèn cung đình phía trên cửa hông, Tiểu Nguyệt có thể rõ ràng thấy đượ khuôn mặt tươi đẹp của nàng ta, có lẽ do đèn dầu , Minh Tuệ nhìn qua có chút tiều tụy gầy yếu, trong lòng ôm một cây đàn tranh, Hồng Cừ ở phía trước cầm theo một cây đèn lưu ly, Minh Tuệ đóng cửa hông lại, cúi đầu thở dài, lại không lập tức đi, mà sững sờ quay đầu nhìn cửa ngẩn người, Hồng Cừ thấp giọng nói: "Tiểu thư! Tiểu thư! Chúng ta vẫn phải chạy đến kinh thành, Thái tử điện hạ đang chờ "

    Minh Tuệ gật đầu nói: "Ta chỉ đang nhớ tới chuyện trước đây thôi. Nhớ rõ khi đó ta thường xuyên từ nơi này vào tìm Tiểu Nguyệt, ta thấy biểu ca khi đó, cực kỳ không thích ta đến quấy rầy bọn họ. Thành thật mà nói, Tiểu Nguyệt như ngọn đèn dầu sáng ngời ấm áp, dẫn dụ thiêu thân không ngừng tiếp sát, không chỉ có ta và biểu ca, thậm chí Chiêu vương cũng không cố kị tiếp cận nàng, nghĩ muốn đạt được sự ấm áp kia, nhưng cuối cùng quá nhiều người lại gần, lại khiến cho ngọn đèn dầu từ từ dập tắt, bốn phía hoàn toàn là băng lãnh tối đen, mà Tiểu Nguyệt hiện giờ chỉ sợ đến chính nàng cũng không ấm áp được"

    Hồng Cừ thấp giọng nói: "Người nói Chiêu vương cố ý muốn giải dược của Huyết Phù Dung, chẳng lẽ Nguyệt cô nương thật sự không chết sao ? Nếu nàng không chết, vì sao nhẫn tâm nhìn Nghiêu Quốc như vậy, mà nghe đồn, nguyên nhân gây ra đều bởi vì nàng"

    Minh Tuệ lườm nàng một cái nói: "Ngươi đừng nghe bên ngoài tung tin vịt, Tiểu Nguyệt nào có thể tính là hồng nhan họa thủy chứ, kia đều là những người không biết chuyện nói hưu nói vượn "

    Hồng Cừ vội vàng cúi đầu, vâng dạ nhưng không có trả lời, Minh Tuệ ngắm nhìn Cúc Nguyệt các bên trong bức tường, trong bóng đêm không khí trầm lặng, quay đầu nhìn thoáng qua con đường: "Đi thôi, ta tin tưởng Tiểu Nguyệt sớm muộn gì cũng sẽ trở về, ta hiện tại lo lắng nhất ngược lại là thân thể biểu ca. . . . . ."

    Câu nói kế tiếp dần dần nghe không rõ ràng, đợi cho bóng dáng hai người hoàn toàn biến mất trong bóng đêm, Tiểu Nguyệt mới từ chỗ tối đi tới, ngẩng đầu nhìn trong viện, cũng như lời nói của Minh Tuệ, không khí trầm lặng không hề có ấm áp sáng ngời. Tiểu Nguyệt nghĩ nghĩ, xoay người hướng xe hàng đi đến, tìm mười hai bạc, mới mướn một chiếc xe ngựa, suốt đêm đưa nàng đi Nhật thành.

    Tiểu Nguyệt đơn giản mua chút lương khô cùng nước, liền cùng xa phu ra đi, xa phu là một ông chú hơn năm mươi tuổi , thân thể cực kỳ tráng kiện so với nhiều người.

    Đêm đến, Tiểu Nguyệt ngủ không được, bèn an vị ở phía trước cùng hắn câu được câu không nói chuyện phiếm, hắn vung mã tiên thét to một tiếng, xe ngựa đi về phía trước, hắn xoay người cười tít mắt nói: "Ngươi cũng là nhìn bảng chiêu hiền của triều đình mà muốn đi Nhật thành thử thời vận đi, lão phu khuyên ngươi đừng đến xem náo nhiệt. Binh mã ở chỗ Chiêu vương kia đã đến hồi gấp gáp, cùng Thái tử đứng ngang hàng hơn một tháng, cũng không công thành, cố ý muốn giải dược gì đó, đều nói Chiêu vương vì giang sơn xã tắc, lão phu nghĩ y vì Vương Phi của mình thì đúng hơn. Qủa là một người chí tình chí nghĩa, nếu mà Kỷ Tiểu Nguyệt thật sự tốt lên, Nghiêu Quốc liền thiên hạ thái bình cũng không chừng, tuy nói Hoàng thượng viết bảng chiêu hiền, ai có thể cứu Kỷ Tiểu Nguyệt sẽ ban hầu tước, nhưng đúng là khó a, ta nghe nói mười mấy đại phu bị đưa đi, kết quả đều bị Chiêu vương giết"

    Tiểu Nguyệt không khỏi cả kinh nói: "Ngươi nói Kỷ Tiểu Nguyệt cũng tại Nhật thành"

    Ông chú nói: "Đương nhiên, không thì nhiều đại phu qua lại nơi đó làm gì?". Đột nhiên thần bí để sát vào Tiểu Nguyệt nói: “Nói nhỏ cho ngươi hay, nghe bảo Thái tử điện hạ bởi vì Kỷ Tiểu Nguyệt mà cơm nước không vô ". Nói xong lại hô hô cười nói: "Ngươi nói xem, Kỷ Tiểu Nguyệt này đúng là quốc sắc thiên hương, khiến cả tam công tử của Nghiêu Quốc tất cả đều si tình, nghe nói Như ngọc công tử Hách Liên Chi, vậy mà vì nàng liền ngụ ở trong quân của Chiêu vương , không chút nào bận tâm đến mặt mũi già nua của Hách Liên Thừa tướng"

    Tiểu Nguyệt khẽ cười khổ, thì thào nói: "Quốc sắc thiên hương". Không thể tưởng được chính mình xuyên việt, lại có thể rối loạn đến tất cả Nghiêu Quốc, chính nàng thật sự có năng lực bình định ư.

    Ông chú lại nói: "Trên thân ngươi có một mùi thuốc đông y, ngươi vừa tựa vào gần ta liền đoán được, ngươi nhất định cũng hướng về phía vị trí vương hầu kia đi. Thế nhưng rất khó, chàng trai, nghĩ kỹ rồi hãy làm"

    Tiểu Nguyệt gật đầu nói: "Tạ lão trượng đã khuyên, nhưng ta không phải đi xem bệnh, ta đến thăm bạn"

    Ông chú nhất thời nhẹ nhàng thở ra nói: "Thế thì được, nhìn ngươi vẫn còn trẻ, không cần lỗ mãng mà bỏ lỡ mạng mình"

    Dọc theo đường đi thỉnh thoảng lại nghỉ, Tiểu Nguyệt mệt mỏi dựa vào xe chợp mắt, hành trình ngày đêm chỉ sáu ngày đã đến, tuy nói là hai quân đối chọi, nhưng Nhật thành vẫn như cũ cực kỳ phồn hoa, dù sao cũng là kinh thành mấy trăm năm, cái loại lắng đọng này luôn rất khó phai mờ. Vào thành, Tiểu Nguyệt liền bảo xa phu trở về, chính mình đi bộ, đương cuối mùa thu, là mùa đẹp nhất của Nhật thành, cây nguyệt quế ngát hương, dường như trong không khí đều có một mùi hoa quế trong veo lởn vởn, khiến người ta hết sức hoài niệm.

    Đi qua ngõ nhỏ, liền là thành đông Nguyệt Quế phố, hai bên cây quế dày đặc, khiến cho cả con đường đầy hương, Thái Phó phủ cùng Thế Tử phủ ở cạnh nhau, ngoài cửa có rất nhiều chiếc xe, Thế Tử phủ trước cửa có quan viên chuyên môn tiếp đãi, cực kì náo nhiệt, Tiểu Nguyệt nghĩ nghĩ giữ chặt một ông lão râu bạc đang xếp hàng nói: "Lão trượng xin hỏi, nơi này làm gì vậy "

    Ông lão trên dưới đánh giá Tiểu Nguyệt vài lần nói: "Ngươi không biết sao, không phải thánh chỉ hạ bảng chiêu hiền, chúng ta đều đến báo danh chữa bệnh cho Kỷ Tiểu Nguyệt"

    Tiểu Nguyệt nói: "Không phải bảo chữa không tốt sẽ bị chém đầu sao, người không sợ"

    Ông lão nở nụ cười nói: "Ví như chữa tốt có thể là vương hầu , cho nên lão phu muốn đi thử một lần, ta đối với y thuật của ta rất có tin tưởng"

    Tiểu Nguyệt không khỏi lắc đầu, lúc này một chiếc xe ngựa đỏ thẫm hoa lệ, đứng ở trước cửa Thế Tử phủ, màn xe mở ra, đi xuống đích thị là Hồng Cừ cùng Tư Mã Minh Tuệ. Minh Tuệ nhìn thoáng đội ngũ thật dài trước cửa phủ, không khỏi khẽ nhíu mày, Tiểu Nguyệt đứng lại địa phương có vẻ tiếp sát đường cái, cho nên khoảng cách với Tư Mã Minh Tuệ cũng gần chút. Dưới ánh mặt trời, Tiểu Nguyệt sững sờ nhìn bạn cũ, nguyên lai không phải do ngọn đèn dầu , nàng thật sự tiều tụy, trong ba năm, ở trên người Minh Tuệ đã có sự thành thục cùng u buồn, thiếu nữ thanh thoát sang sảng kia đã biến thành một nữ nhân mà chân mày khóe mắt đều hàm chứa vẻ u sầu .

    Giống như cảm giác được Tiểu Nguyệt nhìn mình, Tư Mã Minh Tuệ ngẩng đầu hướng Tiểu Nguyệt xem, cùng Tiểu Nguyệt đối mắt, không khỏi cả kinh. Đôi mắt này như đã từng quen biết, Tư Mã Minh Tuệ không dấu vết đánh giá thiếu niên đứng cách đó không xa, nhìn qua không tới hai mươi tuổi, mặt mày thanh tú, vóc người tương đối cao, mặc nho bào, trên đỉnh đầu mũ nho sinh. Do Tiểu Nguyệt trước đây quanh năm đều mặc nam trang , Minh Tuệ cơ hồ liếc một cái biết ngay người này là nữ, lông mi rất dài và chỉnh tề, mà ánh mắt cũng rất sáng ngời. Ánh mắt sáng rọi cùng Tiểu Nguyệt hết sức tương tự, nhưng Minh Tuệ biết, nàng tuyệt đối không có khả năng là Tiểu Nguyệt, dù sao nàng biết rõ, Kỷ Tiểu Nguyệt đang ở ba mươi dặm ngoài thành chỗ Chiêu vương .

    Minh Tuệ vẫn không thể không để ý đến thiếu nữ trước mắt này, từ trong lòng sinh ra một cảm giác tốt, vì thế đối Hồng Cừ phân phó vài câu, vào phủ Thế Tử , Hồng Cừ nghiêng đầu đánh giá Tiểu Nguyệt phút chốc, đi tới nói: "Ngươi gặp may đấy, tiểu thư nhà ta bảo để ngươi trực tiếp đi vào, không cần xếp hàng chờ ở đây. Thế nhưng tiểu thư nhà ta có nói, ngươi nếu không có bản lãnh thật sự thì không cần đi vào, mạng nhỏ của ngươi sẽ phải bỏ đi từ đây"

    Con ngươi Tiểu Nguyệt chớp lóe, cười nói: " Cảm tạ"

    Hồng Cừ lại nhìn hai mắt nàng nói: "Theo ta vào"

    Dứt lời liền dẫn đầu vào cửa hông của phủ Thế Tử, Tiểu Nguyệt hướng lão trượng chắp tay, cũng đi theo vào. Phong cảnh của phủ Thế Tử cơ hồ không thay đổi, trong viện hoa và cây cảnh đã không còn phồn thịnh như trước, lộ ra một loại uể oải cuối thu. Tiểu Nguyệt đi theo Hồng Cừ vào chính sảnh, chính sảnh nói thật, Tiểu Nguyệt thật sự không thường đi vào, trên thực tế, tất cả phủ Thế Tử Tiểu Nguyệt quen thuộc nhất chỉ có Cúc Nguyệt các mà thôi. Nghĩ đến đây, theo bản năng nhìn về phương hướng kia, Cúc Nguyệt các địa thế khá cao, cho nên cực kỳ dễ thấy, vượt qua những ngăn cách mơ hồ có thể thấy được lầu các tinh xảo, tuy vẫn vậy nhưng một loại cảm giác chua xót không khỏi nảy lên trong lòng Tiểu Nguyệt.

    Hồng Cừ bước vào mái hiên, phát hiện người phía sau không có đi theo, quay đầu lại nói: "Này! Ngươi mau theo ta, chẳng lẽ ngươi để cho Thái Phó và Thái tử gia chờ ngươi sao", nói xong lại than thở: "Nhìn ngơ ngác như vậy, thật không biết tiểu thư cảm thấy hắn hữu duyên chỗ nào?"

    Tiểu Nguyệt hoàn hồn, vội vàng khẩn trương đi tới vài bước, vào mái hiên, vừa vặn có một lão nhân từ bên trong ủ rũ đi ra, Hồng Cừ nói: "Ngươi đứng đây, ta đi vào thông báo trước"

    Tiểu Nguyệt nói: "Làm phiền "

    Hồng Cừ đi vào chỉ chốc lát sau đã ra tới, hướng nàng vẫy tay: "Vào đi"

    Tiểu Nguyệt lúc này mới chậm rãi vào sảnh, sảnh rất lớn, bốn phía là tấm màn màu lam nhạt, khiến cho nơi này có cảm giác nghiêm túc uy nghiêm, cùng một chút thoải mái. Đến trước bình phong mới nhìn thấy bài trí ở bên trong, cùng Tiểu Nguyệt nhìn thấy trước kia hoàn toàn khác xa, không có bàn bát tiên cùng ghế lưng cao, bên cạnh cửa sổ bày biện một chiếc giường êm, dựa vào đấy là một người thân hình gầy yếu, trên ghế cẩm cạnh bên Tư Mã Chu đang ngồi, cùng người trên giường êm thấp giọng nói chuyện. Hai người mặt đều không nhìn không rõ, một mảnh mờ ảo xám trắng, Tiểu Nguyệt không khỏi giơ tay che khuất ánh sáng, lại nghe thấy một thanh âm trầm thấp cực kỳ quen thuộc nói: "Hạ rèm xuống "

    Nhất thời trong phòng ánh sáng bị che lại một nửa, tuy vẫn cực kỳ sáng ngời, bất quá đã không tính chói mắt. Tiểu Nguyệt ngẩng đầu nhìn lại, hoá ra bên cửa sổ giường êm đã buông xuống một tầng song sa màu lam nhạt, khiến cho trong sảnh toàn bộ nháy mắt trở nên nhu hòa mộng ảo, thấy rõ người trên sập, Tiểu Nguyệt không khỏi thật hít một hơi khí lạnh. Người này, vẫn là Tử Xung trong trí nhớ sao, Tử Xung thanh quý vô cùng kia, ngũ quan vẫn như vậy nhưng đã gầy yếu không ra dạng người, hai xương gò má cao gồ lên, có vẻ ánh mắt to đến kỳ lạ, trong mắt cũng không có ôn nhu hòa nhã mà Tiểu Nguyệt từng quen thuộc, mà là một vũng nước đọng, một vũng nước không gợn sóng, không có sinh khí, tóc mai hai bên thậm chí có chút hoa râm, nào còn phong thái gì.

    Vân Tử Xung nhìn chằm chằm mắt Tiểu Nguyệt, hiện lên một tia ánh sáng không hiểu nhưng nháy mắt chợt tắt, một thanh âm quen thuộc và già nua hỏi: "Ngươi là người có duyên với Minh Tuệ ?"

    Tiểu Nguyệt lúc này mới hoàn hồn, ngồi trên ghế cẩm quả thật là Tư Mã Chu, trông già đến gần đất xa trời. Thời gian ba năm, người ở đây tựa như đã trải qua ba mươi năm tang thương cùng cực khổ, Vân Tử Xung trái lại vẫn không nói gì, chỉ phức tạp nhìn chằm chằm Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt tiến lên khom người nói: "Vãn sinh y thuật nông cạn, không biết có thể thử một lần hay không"

    Tư Mã Chu đánh giá người nọ vài lần mới đáp: "Sư phó ngươi ở đâu, có thư tiến cử hay không ?”

    Tiểu Nguyệt sửng sốt khó xử nói: "Sư phó, ta có thể không nói hay không"

    Tư Mã Chu trầm ngâm nửa ngày, Vân Tử Xung lại nói: “Ông ngoại, người mệt mỏi rồi, chuyện của hắn để ta xử lý là được. Minh Tuệ đã về, người đi xem đi, nàng có lẽ đem theo thứ người muốn trở về"

    Tư Mã Chu nói: "Được ngươi cũng đừng mệt mỏi quá, một hồi để ta bảo gã sai vặt đưa thuốc tới, ngươi không được quên uống"

    Dặn dò xong, Tư Mã Chu hướng Tiểu Nguyệt gật gật đầu đi ra ngoài, Vân Tử Xung khoát tay với hạ nhân hai bên, bọn hạ nhân cũng yên lặng thối lui ra ngoài. Trong phút chốc, đại sảnh to như vậy chỉ còn Kỷ Tiểu Nguyệt và Vân Tử Xung, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút lo lắng, thầm nghĩ, chẳng lẽ hắn nhận ra mình , điều này sao có thể. Ánh mắt Vân Tử Xung đảo qua ba lô sau lưng nàng thong thả từng chữ từng chữ: "Ngươi tên gì ?"

    Tiểu Nguyệt nghĩ nghĩ, trái lại đã quên đặt tên nam cho mình, trong bất chợt thật sự nghĩ không ra, cho nên hồi lâu cũng không trả lời, trong sảnh nhất thời yên tĩnh cực kỳ, một cơn gió lướt qua màn, thanh âm của Vân Tử Xung lại vang lên: "Là chưa nghĩ ra hay là quên"

    Tiểu Nguyệt nói: "Cũng không nói tên được không ?"

    Vân Tử Xung trái lại cúi đầu nở nụ cười, tiếng cười có một sự thoải mái: "Được! Ngươi không cần nói, ngươi lại đây xem mạch cho ta trước"

    Tiểu Nguyệt nhất thời thở dài nhẹ nhõm, Vân Tử Xung trước giờ vẫn không thay đổi, chưa bao giờ sẽ hung hăng đe doạ gì. Tiểu Nguyệt đi đến bên cạnh giường êm, theo lệnh của Tử Xung, ngồi ở ghế cẩm. Khoảng cách gần như vậy , vậy mà khiến Tiểu Nguyệt có một cảm giác hoa mắt chóng mặt, sắc mặt Tử Xung khó coi đã có chút âm trầm khó hiểu, nhìn chằm chằm ánh mắt Tiểu Nguyệt, nhưng ánh mắt lưu động cực kì khác hẳn với bộ dáng vừa rồi. Vân Tử Xung nhìn chằm chằm nàng nửa ngày mới chậm rãi duỗi cổ tay ra, Tiểu Nguyệt vươn ra tay trái kề lên mạch của hắn, cảm giác được Vân Tử Xung thân thể hơi hơi chấn động.

    Tiểu Nguyệt thậm chí có thể cảm giác được ánh mắt hắn đột nhiên sáng rực, dường như muốn đem mình nhìn thành một cái động mới cam tâm, Tiểu Nguyệt rất nhanh rút tay về nói: "Điện hạ suy nghĩ quá nhiều, đến nỗi bị tổn thương bên trong, không việc gì"

    Vân Tử Xung cúi đầu nở nụ cười, chỉ chỉ bên cạnh bàn nhỏ nói:"Được rồi, mời tiên sinh khai một phương thuốc đơn giản bổ trung ích khí đi"

    Tiểu Nguyệt không khỏi có chút đắn đo không yên, thầm nghĩ viết phương thuốc, ánh mắt hướng bàn nhỏ để giấy và bút mực, viết xuống chẳng phải chính mình sẽ lộ chân tướng sao, lại ngẩn người, nhất thời không biết nên viết hay không, Vân Tử Xung lại cười nói: "Sao thế, cũng khó xử ư?"

    Nói tới đây, thanh âm đột nhiên cao lên, giọng nói sắc bén:

    "Hay là, ngươi hi vọng ta trực tiếp đưa ngươi đến doanh trướng của Chiêu vương ngoài thành mới đúng?"
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 51: Thân mật
    Tiểu Nguyệt lúc này mới ngẩng đầu, thẳng tắp nhìn vào đôi mắt hắn, con ngươi của hắn trong nháy mắt xảy ra biến hóa đến long trời lở đất, mang một loại kinh ngạc lẫn với hạnh phúc vỡ oà, cô đơn và tức giận mâu thuẫn, rất khó hiểu ra. Thế nhưng dưới đáy mắt là vầng sáng quen thuộc như vậy, tựa như bộ dáng bi thương nhưng không dứt vọng ở trong mộng của Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt vừa mở miệng: "Ngươi. . . . . ."

    Một chữ ngươi mới rời khỏi môi, liền cảm giác một trận trời đất đảo lộn, Tiểu Nguyệt còn chưa biết rõ chuyện gì, đã bị hắn ôm trong lòng, ánh mắt trợn to, đối mặt với Tử Xung đang mãnh liệt. Ánh mắt hắn như ngọn lửa thiêu đốt , mà môi cũng bị một mảnh ấm áp bao trùm, quen thuộc khí tức, làm Tiểu Nguyệt buông tha vùng vẫy, chậm rãi nhắm hai mắt lại, nàng có thể cảm giác được, Tử Xung dung hết sức ôm cánh tay nàng, dường như muốn đem nàng tiến vào trong thân thể hắn. Khi môi đụng nhau, hiển nhiên Tử Xung trúc trắc vụng về, không hiểu được kỹ xảo hôn môi, điểm này trái lại lấy lòng Tiểu Nguyệt.

    Tiểu Nguyệt hơi hơi hé miệng, lè lưỡi nhẹ nhàng liếm láp môi mỏng của hắn, nhất thời, Tiểu Nguyệt cảm giác chính mình giống như đốt lửa vào rừng, Tử Xung cơ hồ mãnh liệt giữ chặt miệng nàng, làm sâu thêm nụ hôn với nàng, cái hôn này làm Tiểu Nguyệt suýt nữa hít thở không thông. Ở trong lòng Tử Xung qua không biết bao lâu, "đương" một thanh âm vang lên cắt ngang hai người.

    Tử Xung lúc này mới buông ra Tiểu Nguyệt, không giấu diếm mà ngẩng đầu lên, Tiểu Nguyệt cũng thở hổn hển quay đầu, không khỏi 囧. Hồng Cừ đứng ở cửa, trên mặt lộ ra vẻ mặt giống như gặp quỷ , trên mặt đất là chén thuốc rơi nát, Vân Tử Xung nhăn nhíu mi lạnh lùng nói: "Ra ngoài"

    Hồng Cừ lúc này mới bừng tỉnh đại ngộ, rất nhanh chạy mất, Tiểu Nguyệt không khỏi sắc mặt đỏ hồng, cảm thấy được chính mình nên lập tức tìm một cái lỗ để chui vào mới tốt. Giãy dụa vài cái, muốn từ trong lòng Tử Xung ra ngoài, nhưng cánh tay Tử Xung như sắt kìm giam chặt, Tử Xung cúi đầu cẩn thận tỉ mỉ nhìn nàng thật lâu mới nói: "Đây mới là ngươi, đúng hay không Tiểu Nguyệt? Đây mới là diện mạo vốn có của ngươi, có phải không? Tuệ Không đại sư quả nhiên nói rất đúng, ngươi thật sự đến từ thế giới khác đúng không?"

    Hỏi liên tiếp khiến Tiểu Nguyệt không biết trả lời bắt đầu từ đâu, Tiểu Nguyệt đành nói lãng: "Sao ngươi có thể vừa thấy liền biết là ta ?"

    Vân Tử Xung cúi đầu nở nụ cười, nháy mắt ngưng cười, giọng nói ân ẩn ghen tuông: "Ngươi nghĩ ta là Vân Tử Liệt sao, bảy năm đủ để ta nhìn thấu tất cả về ngươi, hành động giơ tay nhấc chân, vẻ mặt cùng với thói quen, những thứ này sao dấu diếm được ta. Lại nói, ánh mắt của ngươi, thậm chí luôn sơ ý như Minh Tuệ đều cảm thấy ngươi quen thuộc, huống chi là ta"

    Tiểu Nguyệt không khỏi nói: "Tuệ Không đại sư đi tìm ngươi"

    Con ngươi Vân Tử Xung chớp lóe nói: "Không! Phải nói ta cùng Vân Tử Liệt, còn có Hách Liên Chi tìm ông ấy, bởi vì biết ông ấy tinh thông y thuật và huyền học, cho nên tìm ông ấy hỏi chút chuyện của ngươi"

    Tiểu Nguyệt nói: "Lúc ấy tới cùng sao lại thế này, ta cảm giác trước mặt bỗng tối sầm liền mất đi tất cả tri giác "

    Vân Tử Xung thân thể không khỏi run lên, trầm mặc thật lâu mới nói: "Lúc ấy ta đuổi tới, khi đó ngươi đã uống xong ly rượu có bỏ Huyết Phù Dung, cũng may mà Vân Tử Liệt ôm lấy ngươi, không thì cho dù độc không chết cũng sẽ ngã chết. Sau khi trúng độc, nói thật lúc ấy chính ta cũng nhìn không ra ngươi bị làm sao. Vân Tử Liệt lại nhìn một cái liền nhận ra ngươi là trúng Huyết Phù Dung, cái này ngươi cũng biết, là bí dược của Tư Mã gia chúng ta, nơi đó có giải dược, mà có cũng không còn kịp rồi".

    Nói tới đây, Vân Tử Xung trong mắt hiện lên một tia tuyệt vọng cùng đau kịch liệt, trầm mặc nửa ngày mới tiếp tục: "Là sư phó của Vân Tử Liệt, dùng một nửa công lực của mình thêm quả băng sơn Tuyết Liên mới bảo vệ thân thể kia của ngươi, nhưng ngươi đã suy yếu không chịu nổi. Đến khi tỉnh lại, trừ bỏ Hổ Tử cùng cha mẹ ngươi, ngươi ai cũng không biết, hoàn toàn là một bộ dáng của một đứa trẻ sáu tuổi. Như thế làm sao không khiến chúng ta kỳ quái, vì thế chúng ta tìm Tuệ Không đại sư, Tuệ Không đại sư không nói gì, nhưng đợi Vân Tử Liệt cùng Hách Liên Chi đi mới bảo ta ở lại bàn kỹ hơn. Ông ấy bảo ta vào mỗi đêm giờ tý, làm chút chuyện tưởng nhớ đến ngươi, nói là dùng một loại niệm lực có lẽ có thể đem ngươi gọi trở về. Ta lúc ấy liền hiểu rõ, ngươi vốn chỉ là linh hồn sống nhờ thân thể của Kỷ Tiểu Nguyệt thôi. Tuy cảm thấy không tưởng, nhưng hồi tưởng lại, sự thông tuệ và bất thường của ngươi, ta càng tin ông ấy sẽ nghĩ ra cách. Mất hết ba năm, ta ngồi đàn ròng rã ba năm, vẫn không chút phản ứng nào, vào thời điểm ta cơ hồ tuyệt vọng, ngươi cuối cùng đã trở lại"

    Sau đó, hắn dừng lại cúi đầu nhìn Tiểu Nguyệt một cái tiếp tục nói: "Ngươi vừa tiến đến, tư thế và vẻ mặt lấy tay che khuất ánh sáng, ta liền biết ngươi trở lại"

    Tiểu Nguyệt không khỏi trợn mắt nhìn hắn: "Biết rõ, ngươi vẫn thăm dò ta"

    Vân Tử Xung nói: "Ta cho mọi người thối lui, là muốn để ngươi chủ động thẳng thắn cùng ta, nhưng ngươi lại vẫn tiếp tục bất động thanh sắc, muốn ta trực tiếp vạch trần ngươi. Chẳng lẽ ngươi thật sự muốn đi gặp Vân Tử Liệt, không được! Ta thề, bây giờ ngươi đừng hòng rời khỏi ta nửa bước. Lần trước chỉ một bước sai, ta cùng ngươi đã xa cách thiên nhai, lúc này đây ta tuyệt đối sẽ giữ chặt tay ngươi"

    Trong giọng nói là sợ hãi và bất an rõ ràng, làm Tiểu Nguyệt ảm đạm đau lòng, Tiểu Nguyệt cúi đầu không nói lời nào, Vân Tử Xung ngón tay thon dài nâng cằm của nàng, gắt gao nhìn chằm chằm ánh mắt nàng, chần chờ: "Ngươi hẳn không thật sự thích Vân Tử Liệt, trong lòng ngươi vẫn chỉ có ta đúng không"

    Tiểu Nguyệt cũng không nhẫn tâm hành hạ hắn, mở miệng nói: "Ta có thể kiên quyết dứt khoát trở về, ngươi là nhân tố lớn nhất, nhưng bởi vì ta làm rối loạn toàn bộ, ta cũng phải có trách nhiệm để mọi chuyện quay trở lại như cũ, không thì ta sao có thể yên tâm gả cho ngươi"

    Vân Tử Xung trong mắt nháy mắt tràn đầy kinh ngạc và hạnh phúc: "Ngươi nói gả cho ta, ngươi rốt cục chủ động nói gả cho ta. Thật sự rất không dễ dàng, chúng ta trải qua phân li nhiều như vậy, giờ khắc này ta thật sự cảm tạ ông trời đã nhân từ". Nói tới đây, giống như mới tiêu hóa được hết lời nói của Tiểu Nguyệt ,sắc mặt không khỏi trầm xuống: "Ngươi muốn quay trở lại thế nào, ngươi nếu đã trở lại, Nghiêu Quốc này cứ đưa cho Vân Tử Liệt, ta đã sớm nghĩ tới chuyện này nhiều lần, cả đời ta chỉ cần có ngươi là đủ rồi"

    Tiểu Nguyệt không khỏi có chút cảm động, tuy cảm xúc của Tử Xung dễ xúc động, nhưng dù sao hắn cũng kiên trì chịu đựng đến mức này, mà còn là một vương tử của vương triều phong kiến, có thể làm đến đây, Tiểu Nguyệt còn có gì bất mãn chứ, đang muốn nói chuyện, một gã sai vặt tiến vào cúi đầu nói: "Bẩm điện hạ, công chúa đến đây"

    Tiểu Nguyệt vội vàng kéo tay Vân Tử Xung, thấp giọng nói: "Ngươi đừng nói cho Minh Tuệ, không thì sự tình từ nay về sau liền không dễ dàng giải quyết "

    Vân Tử Xung cúi đầu nhìn nàng: "Ngươi để cho ta gạt nàng, làm sao có thể. Ngươi đừng lo lắng, nên lo lắng đích thị ta, ta thật sự vui đến mức không che giấu được. Ngươi luôn mưu ma chước quỷ, ngươi nói ta nên giải thích thân phận của ngươi với người khác thế nào đây"

    Tiểu Nguyệt nghĩ nghĩ nói: "Quái lực loạn thần *, việc này ngươi tốt nhất không cần giải thích trước, khiến cho mọi người nghĩ chẳng qua ngươi chỉ yêu người khác thôi. Dù sao Minh Tuệ đều cảm thấy được ta giống Kỷ Tiểu Nguyệt, sẽ không chỉ trích nặng"

    Vân Tử Xung kề sát vào bên tai nàng nói: "Mặc kệ là thân phận gì, ngươi phải mau chóng gả cho ta mới là thượng sách"

    Tiểu Nguyệt trợn mắt nhìn hắn bất đắc dĩ nói: "Ngươi cảm thấy được hiện tại là thời điểm tốt để ta gả cho ngươi sao. Được rồi, ngươi trước trấn an Minh Tuệ quan trọng hơn, chúng ta còn nhiều thời gian"

    Nói xong đẩy hắn ra, chỉnh lại y phục chính mình có chút tán loạn, đứng ở một bên, Vân Tử Xung vẫy vẫy tay nói: "Để nàng tiến vào"

    Rất nhanh Minh Tuệ vào trong sảnh, ánh mẳt Minh Tuệ như đèn pha, qua lại trên người Vân Tử Xung cùng Tiểu Nguyệt kiểm tra mấy lần, mới nói: "Tử Xung ca ca, ngươi giống như nét mặt đều toả sáng. Sao, ngươi thích nàng ư ?"

    Nói xong ngón tay chỉ Tiểu Nguyệt, Vân Tử Xung cực kỳ vui vẻ gật đầu đáp: "Cực kỳ thích"

    Minh Tuệ không khỏi có chút hổn hển: "Nam nhân các ngươi thật sự thích có mới ghét cũ, chỉ mới gặp mặt một lần, ngươi liền đem Tiểu Nguyệt quên mất"

    Vân Tử Xung nhăn mày nói: "Ta vĩnh viễn cũng không thể quên Tiểu Nguyệt, nhưng nàng ta cũng thích, cho nên ta muốn cưới nàng, hơn nữa phải nhanh chóng"

    Minh Tuệ không còn gì để nói nhìn Tiểu Nguyệt, cẩn thận trên dưới đánh giá mấy lần, giễu cợt tràn đầy trào phúng: "Ta không biết một tên nam không ra nam, nữ không ra nữ như ngươi lại có sức quyến rũ lớn như vậy, chỉ trong khoảnh khắc liền khiến Tử Xung ca ca si tình của ta mê hoặc đến không biết Đông Tây Nam Bắc. Người người đều nói Tiểu Nguyệt là hồng nhan họa thủy, ta xem ra ngươi so với Tiểu Nguyệt còn cao tay hơn mấy ngàn lần. Tử Xung ca ca, không bằng ngươi đem nàng trực tiếp đưa đến nơi của Chiêu vương, không chừng còn đổi được hòa bình cho Nghiêu Quốc"

    Vân Tử Xung đứng lên, lạnh lùng nói: "Câm miệng Minh Tuệ, nàng và Chiêu vương một điểm can hệ cũng không có. Tóm lại, từ hôm nay trở đi ngươi phải tôn trọng nàng, giống như ngươi lúc trước tôn trọng Tiểu Nguyệt"

    Minh Tuệ trừng mắt nhìn Tiểu Nguyệt liếc mắt một cái nói: "Ta thực hối hận dẫn ngươi tiến vào"

    Nói xong xoay người bỏ chạy, Vân Tử Xung ôm Tiểu Nguyệt nói: "Ngươi đừng quá để ý, ngươi có biết Minh Tuệ từ trước đến nay coi trọng ngươi nhất, với lại nàng là người có tình cảm, cho nên. . . . . ."

    Tiểu Nguyệt xen lời hắn: "Ngươi không cần giải thích, ta ngược lại cực kỳ vui mừng, có một bằng hữu như vậy là vinh hạnh của ta", nói đến đây lại mỏi mệt tiếp: "Ta mệt rồi, muốn tắm rửa, ngủ một giấc, sau đó thương lượng sau”

    Nhìn Vân Tử Xung lại nhíu mày, Tiểu Nguyệt đưa tay vuốt lên: "Được rồi! Không cần nhíu mày. Yên tâm đi, bây giờ vô luận sự tình gì ta đều cùng ngươi nói rõ, ta và ngươi cùng đi đối mặt, sóng gió vốn thuộc về chúng ta, một người hy sinh sẽ không có ý nghĩa gì"

    Vân Tử Xung không khỏi nở nụ cười, cúi đầu hôn trán nàng nói: "Được! Chúng ta về Cúc Nguyệt các, ngươi quả thật cần nghỉ ngơi"

    Cúc Nguyệt các tuy một chút không thay đổi, nhưng xuất hiện thêm rất nhiều đồ của Tử Xung, công văn quần áo không phải thứ gì xa lạ, xem ra hắn bình thường đều ở nơi này nghỉ ngơi. Bán Hạ không biết đi nơi nào, Tử Xung tìm hai tiểu nha đầu Đông Mai Hạ Hà đến hầu hạ Tiểu Nguyệt tắm rửa, Tiểu Nguyệt vẫn không quen có người nhìn mình tắm rửa, cho nên chuẩn bị tốt dụng cụ xong liền kêu hai nha đầu lui ra. Chính mình ngâm mình ở trong nước, cảm giác thân thể mệt mỏi nhất thời tiêu thất vô tung, thoải mái dần dần ngủ mất.

    Chờ nàng tỉnh lại, phát hiện mình đã không còn ở phòng tắm, mà ngủ trên giường rộng rãi mềm mại, đập vào mắt là màn lụa màu lam nhạt, bên hông là một đôi tay gắt gao ôm nàng. Thân thể nàng cơ hồ hoàn toàn ở trong chăn, tệ hơn là mình cùng Tử Xung đang mặc là áo tắm dài mà nàng trước kia kêu hạ nhân làm. Tiểu Nguyệt cảm thấy bên trong mình không một mảnh vải che thân, cảm giác toàn thân đều có chút nóng rát .

    Lại muốn tránh thoát ra, cử động làm Tử Xung tỉnh ngủ, Tử Xung mở to mắt nhìn chằm chằm Tiểu Nguyệt, có lẽ vẫn chưa tỉnh ngủ, ánh mắt có chút mơ màng lại không có tiêu cự, giơ tay xoa mặt Tiểu Nguyệt, cúi đầu nói: "Thật là ngươi đúng không, ta không phải nằm mơ"

    Tiểu Nguyệt lòng không khỏi có chút chua xót, thân thể mềm nhũn nằm ở trong lòng hắn nói: "Đúng! Là ta, bởi vì ngươi, ta đã trở về, không phải người khác, đơn giản là ngươi. Thật ra ta đã sớm biết, trong lòng ta vẫn chỉ có ngươi, thế nhưng không bỏ xuống được cố chấp của chính mình mà thôi"

    Đôi mắt Vân Tử Xung dần dần gần hơn, nhìn Tiểu Nguyệt đang dịu ngoan trong lòng, ngũ quan khuôn mặt tuy bất đồng, nhưng tiếp xúc lâu lại phát hiện có chút tương tự, mà nàng khó có được dịu ngoan và cơ thể nữ tính đầy đặn, khác trước kia rất lớn. Vân Tử Xung cảm giác trong lòng mình nhanh chóng dấy lên dục hỏa, mà đợt hỏa này nhanh chóng lan tỏa, một đường đốt tới cả người hắn. Vân Tử Xung trong mắt hiện lên một ánh sáng u ám, môi mỏng tại khóe miệng Tiểu Nguyệt in lại một nụ hôn khẽ, thuận thế trượt xuống cổ nàng, dọc theo đường cong tuyết trắng của nàng, một đường hôn xuống, thở dốc dần dần có chút bất ổn.

    Loại cảm giác này, Tiểu Nguyệt đã từng cảm nhận qua trên người Vân Tử Liệt, nàng cực kỳ rõ ràng, Vân Tử Xung bây giờ không phải thuần khiết hôn nhẹ là có thể đình chỉ. Tiểu Nguyệt không nghĩ ngăn cản, dù sao chính mình thiếu chút nữa đã kết thúc trong tiếc nuối cùng hắn, trải qua vô số biến cố, Tiểu Nguyệt hiểu rõ một đạo lý, hãy yêu ngay đừng chần chờ, hơn nữa chính nàng cũng ngăn cản không được, cảm giác toàn thân mềm yếu không có tí lực nào, tựa như hóa thành một dòng nước mùa xuân không ngừng bập bềnh trôi nổi.

    Vân Tử Xung cực kỳ trúc trắc, mới đầu khiến Tiểu Nguyệt đau đến cơ hồ không kiên trì nổi, bất quá rất nhanh, sau cơn đau là vui sướng cực hạn, linh hồn cùng cơ thể hợp nhất, viên mãn mà hoàn mỹ. Một cơn gió thu thổi qua, bức rèm che trên cửa sổ âm vang leng keng giòn vang, giống như đang khảy một bản hòa tấu ân ái, ấm áp lãng mạn.

    Mãi đến ngoài cửa sổ ánh sáng dần tối sầm, từng ngọn đèn dầu phát sáng lên, Vân Tử Xung mới triệt để buông Tiểu Nguyệt ra, cụ thể muốn nàng bao nhiêu lần, Tử Xung chính mình cũng không tính nổi. Khi dục vọng liên tục không ngừng mà đến, hắn muốn đem nàng triệt để tiến vào trong xương máu mình mới cam tâm. Tiểu Nguyệt đã mệt mỏi ngủ, trên gương mặt trắng nõn lại lưu vài giọt nước mắt, nghĩ đến nàng vừa rồi ở dưới thân mình, dùng tiếng nói mềm mại, nén lệ cầu xin mình buông tha nàng, Tử Xung liền nhịn không được lại muốn nàng, thân thể cũng nhanh chóng nổi lên phản ứng, nguyên lai dục vọng một khi bắt đầu, thật sự sẽ rất khó khống chế.

    Nói thật, hắn cho tới bây giờ không nghĩ tới Tiểu Nguyệt còn có một mặt của nữ nhân như vậy, trầm thấp rên rỉ, thân thể nàng so với dòng nước mùa xuân còn mềm mại ấm áp hơn, cơ hồ dìm chết hắn. Lòng Vân Tử Xung nhẫn nhịn không ngừng kêu khổ, nàng dù sao cũng là lần đầu tiên, hắn cúi đầu thở dài. Vân Tử Xung biết, biết chuyện này có chút nóng vội và đê tiện, nhưng hắn thật sự sợ. Hắn vĩnh viễn quên không được cảm giác khi biết nàng và Chiêu vương hàng đêm ngủ cùng nhau, cảm xúc ghen tị khi đó như đâm sâu vào tim khiến hắn đau đến thấu xương, cho nên hắn muốn toàn bộ nhanh chóng trở thành kết cục đã định, hắn bỏ qua tất cả nhân tố bất an, hắn muốn cho Tiểu Nguyệt hoàn toàn trở thành nữ nhân của hắn, đời này kiếp này, kiếp sau rồi kiếp sau nữa, vĩnh viễn.

    *Một câu nói mượn ý trong luận ngữ của Khổng Tử: Khổng Tử không nói chuyện quái dị, bạo lực, phản loạn, quỷ thần.(Thánh nhân nói về chuyện bình thường chứ không nói về chuyện quái dị, nói về đạo đức chứ không nói về bạo lực, nói về yên bình chứ không nói về phản loạn, nói về con người chứ không nói về quỷ thần).
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 52: Ly biệt tạm thời
    Vân Tử Xung quan sát Tiểu Nguyệt thật lâu, nàng ngủ thật sự an ổn, cẩn thận quan sát, Tiểu Nguyệt cùng trước kia khác nhau rất nhiều, tuy cảm giác tương đồng, nhưng chân mày khóe mắt mang một loại tự tin phù hợp với dung mạo. Nhẹ nhàng kéo mền tơ, Vân Tử Xung rời giường, thu thập chỉnh tề mới đi ra phòng ngủ, chậm rãi xuyên qua phòng khách, vào thư phòng, Tư Mã Minh Tuệ cùng Tư Mã Chu rõ ràng đang ngồi. Thấy Tử Xung tới, hai người không hẹn mà cùng sửng sốt. Chỉ ngắn ngủn mấy giờ, cùng trước kia suy sút u buồn, đã một trời một vực , giơ tay nhấc chân đều vui vẻ hạnh phúc khiến người vừa nhìn đã hiểu ngay, đáy mắt sáng rọi, thậm chí so với ánh sao ngoài cửa sổ trong trời đêm còn sáng hơn, Tư Mã Chu cúi đầu trầm ngâm nửa ngày, ngẩng đầu lên nói: "Nàng là ai?"

    Con ngươi Vân Tử Xung chớp lóe nói: "Nàng là thê tử của ta, là thê tử duy nhất"

    Tư Mã Minh Tuệ châm chọc nói: "Như thế nào duy nhất của ngươi nhiều như vậy, người này xem ra là thứ hai thôi, ngươi thích ánh mắt nàng đi, ánh mắt nàng cùng Tiểu Nguyệt giống nhau như đúc "

    Vân Tử Xung cúi đầu cười nói: "Toàn bộ, phải nói, hiện tại tất cả mọi thứ của nàng ta đều thích"

    Tư Mã Minh Tuệ không khỏi hút một ngụm khí, trước kia bọn họ không thấy qua Vân Tử Xung lộ ra vẻ mặt này, cứ như, tràn ngập một loại cảm giác thỏa mãn, như chiếm được toàn bộ thế giới. Ví như nói trước kia đối với Tiểu Nguyệt là khắc cốt ghi tâm, như thế giờ phút này chính là cảm giác vui vẻ sâu sắc của việc nắm tay cả đời bên nhau đến già, bình thản nhưng lại thay đổi người, cô gái này so với Tiểu Nguyệt lợi hại hơn, chỉ một mặt mà thôi, nhưng thấy Vân Tử Xung vui vẻ như thế, Minh Tuệ không khỏi ảm đạm cúi đầu thở dài.

    Trong lòng suy nghĩ, có lẽ đây là vận mệnh an bài, ai cũng không thể cưỡng cầu, bỏ qua những băn khoăn trong lòng, đứng ở lập trường công bằng đối đãi chuyện này, trên thực tế là chuyện tốt. Cứ như vậy, chờ Tiểu Nguyệt sáng suốt lại, chẳng phải đều đâu vào đấy sao, vấn đề tựa như đã được giải quyết rõ ràng. Chiêu vương đối với Tiểu Nguyệt, so với Tử Xung ca ca cũng không kém, không thì cũng sẽ không bất chấp cả thiên hạ để làm chuyện xấu, chỉ huy xuôi nam. Nghĩ đến đây, Minh Tuệ sắc mặt hòa hoãn xuống, ngẩng đầu nhìn chằm chằm Vân Tử Xung nói: "Hi vọng Tử Xung ca ca có thể suy nghĩ rõ ràng, nếu quyết định là nàng, tương lai nếu có một ngày Tiểu Nguyệt thức tỉnh, ngươi cũng không cần hối hận, không thì đến lúc đó lại xuất hiện thêm một người thương tâm "

    Vân Tử Xung nở nụ cười: "Yên tâm, cả đời này, thậm chí kiếp sau , nếu ta có thể quyết định, đời đời kiếp kiếp ta cũng chỉ có một người là nàng thôi liền thỏa mãn"

    Tư Mã Chu đứng lên, nhìn chằm chằm Vân Tử Xung nói: "Chuyện của các ngươi ta không can thiệp, nhưng nàng ta nếu y thuật thật sự rất cao, vẫn nhanh chóng mang đến nhìn Tiểu Nguyệt mới đúng. Người ta cảm thấy có lỗi nhất chỉ có Tiểu Nguyệt, cho dù không phải vì Nghiêu Quốc cũng vì Tư Mã nhất tộc, ta cũng hi vọng Tiểu Nguyệt có thể khỏi hẳn, trải qua cuộc sống vui vẻ vô lo mà nàng luôn mong muốn. Mấy năm nay ta cơ hồ lúc nào cũng hối hận, toàn bộ đều do ta sai lầm"

    Nói tới đây, thanh âm lộ ra đầy hối hận, Vân Tử Xung nói: "Ông ngoại, người đừng tự trách, ít nhất sự tình còn có thể cứu vãn, toàn bộ còn kịp"

    Nói tới đây, nghiêng đầu nhìn cửa sổ phía ngoài, đang mười lăm, một vòng trăng tròn lẳng lặng treo trên không trung, sáng ngời viên mãn, trăng tròn đoàn viên. Tử Xung không khỏi chậm rãi đi đến trước cửa sổ, nhìn trăng tròn kia, trong đầu không khỏi nhớ tới trước kia Tiểu Nguyệt có viết một đoạn thơ cổ quái, không hề cố ghi nhớ nhưng hiện tại nhớ tới, lại hết sức chuẩn xác, dường như tên "Không oán thanh xuân".

    Khi còn trẻ, nếu ngươi yêu một người, xin ngươi nhất định phải đối xử dịu dàng với nàng mặc cho khoảng thời gian các ngươi yêu nhau là dài hay ngắn. Nếu như hai người có thể mãi mãi êm ái như vậy, mọi thời khắc đều là sự bận rộn đẹp đẽ. Nếu như không thể không phân li cũng xin hãy nói một tiếng tạm biệt, cũng hãy thầm cảm ơn nàng đã mang cho ngươi những hồi ức trưởng thành. Sau này ngươi mới biết, bỗng nhiên quay đầu lại, trong nháy mắt không hề oán hận tuổi thanh xuân, cũng không còn tiếc nuối gì nữa.

    Ánh trăng lẳng lặng, gió xuyên qua bức rèm che trên cửa sổ, mang đến từng đợt hương quế thoang thoảng, quanh quẩn trong Cúc Nguyệt các, mùi hoa bốn phía năm tháng tĩnh lặng. Đúng vậy! Lại một mùa thu, nhớ rõ trước kia, Tiểu Nguyệt luôn luôn nghịch ngợm bảo hạ nhân hái hoa quế tươi mới làm bánh ngọt, nhưng nàng không hề thích ăn, mà đưa cho bọn nhỏ nhà nghèo trong thành. Tuy ngoài mặt nhàn nhạt, nhưng bên trong vẫn là tấm lòng của một thầy thuốc. Nghĩ tới đây, Tử Xung nhếch miệng cười cười, nhớ tới ông ngoại cùng Minh Tuệ còn đang ở đây, lại hoàn hồn nghĩ muốn phân phó hạ nhân dâng trà, quay đầu mới phát hiện không còn người nào, thư phòng to như vậy không một bóng người, Vân Tử Xung không khỏi nở nụ cười.

    Lườm một cái đàn tranh trên án, đi qua tiện tay nhẹ nhàng khẩy một cái, một hồi boong boong êm tai truyền ra, Tử Xung thì thào nói: "Về sau, ngươi cũng sẽ không tịch mịch nữa, Tiểu Nguyệt đã trở lại"

    Tiểu Nguyệt là bị một trận thanh thúy tiếng chim hót gọi tỉnh, chiêm chiếp thanh âm từ bên ngoài không ngừng truyền vào trong tai Tiểu Nguyệt, khiến nàng rốt cuộc ngủ không được. Mí mắt động hai lần, mở to mắt, lọt vào trong tầm mắt là ánh mắt Tử Xung hàm chứa ý cười, chuyên chú mà thâm thúy, nhìn kỹ sẽ phát hiện đáy mắt cất giấu ánh lửa ti ti lan ra đồng cỏ, trên mặt là vẻ mặt cười như không cười. Tiểu Nguyệt sửng sốt , chuyện ngày hôm qua trong nháy mắt chạy qua trong đầu, không khỏi 囧, vội vàng kéo qua mền tơ che kín đầu giả vờ làm đà điểu. Vân Tử Xung bị vẻ mặt đáng yêu ngàn năm khó gặp của nàng chọc đến khẽ cười, nhẹ nhàng kéo xuống mền trên đầu nàng, tiến nhanh lại gần, môi mỏng để sát bên tai của nàng nói: "Ngươi không cần đứng dậy, ta cần phải. . . . . ."

    Nói xong tại vành tai xinh xắn nhẹ nhàng cắn một ngụm, Tiểu Nguyệt không khỏi toàn thân một trận tê dại, cúi đầu từ dưới cái gối chậm rãi đi ra, trong nháy mắt bị một mảnh ấm áp đoạt đi hô hấp. Nàng cho tới giờ không nghĩ tới Tử Xung luôn luôn lãnh mạc, cũng có thể nhiệt tình như vậy, hai người quấy động một hồi, thanh âm phát ra khiến người mặt đỏ. Qua thật lâu, Tử Xung mới buông nàng ra, nhưng lại đem Tiểu Nguyệt gắt gao đặt ở dưới người mình, cúi đầu mà thống khổ nói: "Ở lại thêm một lát, đừng cử động"

    Tiểu Nguyệt đương nhiên không ngốc, đã sớm cảm giác được thân thể hắn biến hóa, dù sao Tiểu Nguyệt cũng không thoải mái, hơn nửa ngày, thân thể căng thẳng của Vân Tử Xung mới dần thả lỏng, đưa tay sờ sờ mặt Tiểu Nguyệt nói: "Mau dậy đi, nếu không ta lại nghĩ rằng hôm nay ngươi muốn trôi qua ở trên giường"

    Tiểu Nguyệt trợn mắt nhìn hắn, đẩy đẩy hắn nói: "Ngươi đi ra ngoài trước"

    Vân Tử Xung cười như không cười nói: "Khó mà làm được, nhớ rõ trước đây quần áo của ngươi đều do ta giúp ngươi mặc. Hiện tại có việc cứ để tướng công giúp đỡ, nương tử đừng khách khí "

    Tiểu Nguyệt không khỏi rùng mình một cái, cảm giác toàn thân nổi da gà, vội vàng nói: "Về sau vẫn kêu tên đi, không có ai ngươi hãy gọi ta là Tiểu Nguyệt, trước mặt người ngoài ngươi vẫn gọi ta là Hân Duyệt đi"

    Con ngươi Vân Tử Xung chớp lóe nói: "Ta rất tò mò, hoá ra tên của ngươi là thế"

    Tiểu Nguyệt nhợt nhạt cười nói: "Không biết có phải là duyên phận hay không, ta vốn cũng họ Kỷ kêu Tiểu Nguyệt. Rất kỳ quái đúng không, có lẽ Tiểu Nguyệt ở nơi này có chút quan hệ với ta "

    Vân Tử Xung nói: "Hân Duyệt cũng không tệ, bất quá ta vẫn quen kêu Tiểu Nguyệt"

    Hai người nhìn nhau cười, Tiểu Nguyệt đứng dậy đã gần giờ Tỵ , ngày mùa thu lãng lãng, trời cao mây nhạt, cùng Tử Xung nói chút lai lịch chính mình. Đương nhiên rất nhiều sự tình vẫn không nói được, dù sao rất khó giải thích. Ăn cơm trưa, gã sai vặt đưa tới thư của Chiêu vương , Vân Tử Xung không dấu vết nhìn Tiểu Nguyệt liếc mắt một cái tiện tay mở ra, nội dung rất đơn giản, nói là thư không bằng nói uy hiếp, nghìn thư đều là đòi giải dược Huyết Phù Dung, không thì liền muốn công thành, Vân Tử Xung không khỏi nhăn nhíu mi.

    Tình huống của Tiểu Nguyệt kia, hắn biết, lúc trước nàng vừa tỉnh, bộ dáng kia không có chút thần thái quen thuộc nào , Tử Xung liền biết rõ, nàng đã không phải Tiểu Nguyệt của chính mình. Từ lần đầu tiên hắn liền nhận ra kia không phải Tiểu Nguyệt, nhờ chính mình cùng Tiểu Nguyệt ở chung bảy năm, chính mình đối Tiểu Nguyệt từng một biểu tình và thói quen đều cực kỳ hiểu biết, nhưng cảm giác nữ nhân kia lại mang đến chỉ có xa lạ, tuy diện mạo vẫn là Tiểu Nguyệt, bên trong linh hồn đã bị thay thế. Cho nên Vân Tử Xung vẫn không nghĩ muốn đến nhìn nàng ta, đối với nàng ta, Tử Xung thậm chí có chút oán hận, hắn khi đó cho rằng nàng chiếm cứ thân thể vốn thuộc về Tiểu Nguyệt. Đương nhiên, hiện tại mới rõ, hoá ra người kia mới là chính chủ. (em ko biết thay từ nào, mà thay từ này thì hơi buồn cười :z1: ) )

    Mà Tiểu Nguyệt từ trước tới nay đều có nhiều mưu mô, để nàng đi gặp không chừng sẽ xảy ra chuyển biến, nhưng đáy lòng Vân Tử Xung có một thanh âm kiên quyết phản đối, hắn vẫn sợ, sợ nàng bị Chiêu vương nhìn ra, sợ nàng đối với Chiêu vương thật sự có cảm tình mà cmình không biết. Dù cho chính mình không muốn thừa nhận, nhưng Chiêu vương thật sự rất xuất sắc, vô luận là bề ngoài hay bất kỳ phương diện khác, lại còn có Hách Liên Chi, hắn thật sự sợ hãi, lại xuất hiện việc ngoài ý muốn, để mình và Tiểu Nguyệt lại lần nữa ly biệt.

    Tử Xung cầm thư, sững sờ xuất thần thật lâu, Tiểu Nguyệt cúi đầu thở dài cực kỳ lý trí nói: "Có một số việc ta tất phải đi đối mặt giải quyết , ngươi không cần lo lắng. Ta nghĩ trừ ngươi quen thuộc ta, người khác sao có thể nhận ra, dù sao ta cùng Tiểu Nguyệt chân chính vốn là hai người"

    Tử Xung ngẩng đầu, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm nàng nói: "Ta có thể đem giang sơn chắp tay đưa cho Vân Tử Liệt, nhưng là ngươi, ta thà chết cũng sẽ không tặng hắn, điểm này ngươi phải hiểu được"

    Tiểu Nguyệt gật gật đầu: "Ngươi và ta đã là phu thê, không phải sao, cho nên để ta đi chuyến này, đi xem Kỷ Tiểu Nguyệt kia. Dù sao nàng mới là người vô tội nhất, nếu có thể chữa cho nàng, coi như là bồi thường đi"

    Vân Tử Xung nói: "Ta đây đi cùng ngươi"

    Tiểu Nguyệt không khỏi lắc lắc đầu nói: "Ngươi xác định ngươi sẽ không lộ ra dấu vết nào chứ, Vân Tử Liệt thông minh như thế, chỉ sợ đến lúc đó bại lộ liền là ngươi"

    Vân Tử Xung cúi đầu trầm tư nói: "Vậy ngươi phải đáp ứng ta, không thể bởi vì bất luận nguyên nhân gì mà buông tha tương lai của chúng ta"

    Tiểu Nguyệt trịnh trọng gật đầu nói: "Ta đáp ứng ngươi, tận lực giải quyết viên mãm tất cả mọi chuyện, nếu giải quyết không được, ta cũng sẽ rất nhanh trở về "

    Cho dù Vân Tử Xung một ngàn cái không muốn, hai ngày sau vẫn phải tiễn Tiểu Nguyệt ra khỏi thành. Tóc Tiểu Nguyệt từng một lần để cho Vân Tử Xung chấn động, trong tư tưởng hắn, ước chừng chỉ có ni cô tóc so với Tiểu Nguyệt ngắn hơn, thế nhưng mỏng manh tóc ngắn, khiến cho Tiểu Nguyệt có một sự thành thục và giỏi giang vượt xa trước kia. Hơn nữa triền miên khi đó, mồ hôi theo từng sợi tóc của nàng rớt trước ngực Tử Xung , cái loại mất hồn tận xương cốt này không chỉ như người ta nói, nhưng tóc đồng thời cũng là một mối phiền toái lớn. Nếu có thể, Vân Tử Xung cảm thấy để cho tất cả nam nhân trong thiên hạ đều không chú ý đến Tiểu Nguyệt mới là tốt nhất, nhưng một đầu tóc ngắn của nàng, tại Nghiêu Quốc tuyệt đối là chuyện hiếm lạ , nếu ở trên đường cái, đoán chừng vô luận nam nữ lão ấu đều chú ý nàng. Vân Tử Xung cũng không muốn để nàng phẫn nam trang, bởi vì hiện tại Tiểu Nguyệt hoàn toàn không còn ngây ngô như trước kia , chỉ trong hai ngày, nàng toả sáng toát ra phong vận mê ngưởi của nữ nhân, phẫn nam trang ngược lại càng dễ dàng hấp dẫn ánh mắt.

    Càng nghĩ, Vân Tử Xung tìm người suốt đêm làm cho nàng bộ tóc để trên đầu , cơ hồ không có sơ hở, chuẩn bị xong toàn bộ, Vân Tử Xung mới tự mình đưa nàng ra khỏi Nhật thành, ngoài thành có mấy chục đại phu đang tiếp ứng. Người xử lý công vụ dưới trướng Chiêu vương đang phía sau, thấy lần này Thái tử điện hạ tự mình đưa người tới, trong lòng cảm thấy được lần này hẳn là có khả năng, không thì hậu quả tuyệt đối là chết, hiện tại Chiêu vương cũng không phải là người của ba năm trước đây. Ba năm trước đây tuy y cũng lãnh khốc vô tình, nhưng không hề thích giết người, từ khi Vương Phi biến thành dạng này, Vương gia cũng trở nên càng thêm tàn bạo , hầu hạ Vương Phi thị nữ cung nhân hơi có lười biếng, sẽ lập tức đánh chết, làm trong cung thị nữ cung nhân đều nơm nớp lo sợ như đối điện vực sâu. Kết cục của Mị Cơ hiện tại nhớ tới vẫn khiến người ta toàn thân phát run, Chiêu vương vậy mà để người ta mang ả vào quân doanh làm quân kỹ, muốn chết đều không được, mệnh lệnh ám vệ ngày đêm trông chừng ả, muốn tự sát đều không được, vô cùng thê thảm.

    Tử Nguyệt cùng Vương gia đã có tình cảm thanh mai trúc mã, lại là đồng môn, nhưng là vẫn bị Vương gia đuổi đi, đến nay chẳng biết đi đâu, lại có phát binh Nghiêu Quốc mấy năm liên tục chinh chiến, tử thương vô số. Y giận đỏ cả mặt, mang đến cho Nghiêu Quốc tai nạn diệt quốc, dân chúng lầm than trong chiến hỏa, hiện tại vô luận là binh lính hay dân chúng, hi vọng nhất vẫn là ngưng chiến. Có lẽ Vương Phi nếu trở nên tốt hơn, toàn bộ mới có khả năng kết thúc. Mui xe đến gần, gã mới nhìn thấy người bên trong, chỉ là một cô gái không đáng để mắt, mà bên người có những hai nha đầu đi theo hầu hạ, quy cách như một tiểu thư quyền quý. Toàn thân váy áo vải xanh, mặt mày chỉ thanh tú mà thôi, nhưng ánh mắt rất sáng, khiến cho nàng có một loại hương vị đặc biệt.

    Tiểu Nguyệt ở trên xe hướng gã gật đầu nói: "Ta là đại phu mà các ngươi muốn"

    Gã vội vàng chắp tay, phân phó binh sĩ vây quanh dưới xe đi về phía trước, đi tới một hồi, Tiểu Nguyệt nhẹ nhàng quay đầu, trên thành lâu Nhật thành rất xa có một bóng dáng rõ ràng, Tiểu Nguyệt mỉm cười. Ba mươi dặm kỳ thật không xa, chỉ một lát sau, Tiểu Nguyệt liền thấy phía trước doanh trướng nối nhau, cùng cờ hiệu phần phật tung bay. Đến chỗ cửa doanh, gã nọ muốn Tiểu Nguyệt xuống xe đi bộ, đi chưa tới trăm mét, liền thấy một cái lều lớn xa hoa , không thua gì một căn phòng lớn, cửa có mấy thị vệ thân mặc hắc y. Tiểu Nguyệt biết bọn họ là cận vệ của Vân Tử Liệt, thường phụ trách tuần tra, quân dung chỉnh tề. Gã nọ đem ba người Tiểu Nguyệt mang tới cửa lều lớn, hướng thị vệ đơn giản nói hai câu, thị vệ đánh giá Tiểu Nguyệt vài lần, xoay người vào lều lớn, chỉ chốc lát sau một cái thanh âm trầm thấp quen thuộc truyền ra: "Để nàng tiến vào"
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 53: Vạch trần
    Thị vệ trở ra hướng đám người Tiểu Nguyệt nói: "Mời vào"

    Gã nọ cùng nha hoàn Đông Mai, Hạ Hà hầu hạ Tiểu Nguyệt lưu lại ngoài trướng, Tiểu Nguyệt âm thầm hít sâu vài cái, mới cất bước tiến vào, mùi long đản hương xông vào mũi. Tiểu Nguyệt còn nhớ rõ, đây là hương vị của Vân Tử Liệt , bá đạo mà sắc bén, không gian trong lều lớn hơn rất nhiều so với tưởng tượng của Tiểu Nguyệt , cũng xa hoa rất nhiều. Tiểu Nguyệt không thể tưởng được một cái doanh trướng dựng tạm thời, cũng có thể thoải mái và sang trọng như vậy, đầu tiên chiếu vào mắt là một chiếc giường rộng rãi đặt ở giữa lều, trên giường là một nam tử nằm nghiêng dựa vào, ánh sáng từ cửa sổ chiếu vào làm quanh thân y tỏa ra một tầng nhợt nhạt sắc kim hoàng , khiến cho hắn xem ra càng thêm tôn quý, càng thêm cao cao tại thượng.

    Trong màn trướng phô ra thảm thật dày Tiểu Nguyệt từng bước một đi không chút tiếng động. Vân Tử Liệt hơi hơi nheo lại mắt phượng dài nhỏ, thầm nghĩ, là nữ nhân, Vân Tử Xung lần này đưa tới là nữ nhân, che bóng mà đứng, người nọ dần dần đi vào , khuôn mặt vẫn không rõ ràng, nhưng hình dáng yểu điệu có thể nhìn ra, y chợt có hứng thú, cảm giác này cực kỳ thoải mái, đã bao lâu rồi, Vân Tử Liệt cơ hồ quên mất. Trừ bỏ Tiểu Nguyệt trước kia ai còn có thể mang cho y loại cảm giác thoải mái này, nữ nhân này rất không tầm thường.

    Vân Tử Liệt chậm rãi ngồi dậy có chút bức thiết muốn nhìn dung mạo của người này, mở miệng nói: "Đem mành trướng vén lên"

    Rất nhanh màn trướng được vén lên một mảnh sáng ngời, Tiểu Nguyệt tò mò đánh giá, nguyên lai bốn phía màn trướng có một ít trướng mành có thể tự do lên xuống ,tất cả màn trướng liền sáng ngời giống như ban ngày , thân hình Tiểu Nguyệt dừng lại , ánh sáng cực kỳ sáng ngời, cho nên Tiểu Nguyệt cũng thấy rõ Vân Tử Liệt từ trên bậc thềm bước xuống. Y dần dần đi lại gần mình, dáng đi ung dung, dáng người cao ngất, mặc trên người y là bộ long bào màu đen, vạt áo trước hơi rộng mở, bên trong không có mặc quần áo trong, lộ ra một mảng lớn da thịt rắn chắc .

    Tiểu Nguyệt không khỏi hơi hơi cúi đầu, nhưng hiển nhiên nàng đã quên, Vân Tử Liệt là nam nhân có bao nhiêu bá đạo, y đứng trước mặt Tiểu Nguyệt nói: "Ngẩng đầu lên"

    Thanh âm kiên quyết mà trầm thấp, mang theo khí phách khiến người ta không thể phản bác, mà hơi thở của y rất gần Tiểu Nguyệt. Tiểu Nguyệt thân thể lui về phía sau một bước, ngẩng đầu lên, cơ hồ lập tức Tiểu Nguyệt liền thấy thất vọng, Vân Tử Liệt biến hóa cũng không lớn, bộ dáng so với trí nhớ của Tiểu Nguyệt xem ra chỉ đen hơn chút, nhưng vẫn mỹ lệ kinh người như cũ. Ánh mắt y nháy mắt hiện lên thất vọng, nhưng rất nhanh có một tia nghi hoặc nảy lên, đánh giá cẩn thận Tiểu Nguyệt trong phút chốc rồi nói: "Ta lại không biết, Nghiêu Quốc từ khi nào lại có nữ đại phu"

    Nói xong có chút lỗ mảng nhìn Tiểu Nguyệt trên dưới vài lần nói: "Bộ dáng cực kỳ bình thường, nhưng có một ánh mắt bất thường, này khiến bổn vương không đành lòng giết ngươi". Tiểu Nguyệt nhợt nhạt nở nụ cười, Vân Tử Liệt sửng sốt, gắt gao nhìn chằm chằm nàng nói: "Lá gan của ngươi đích xác rất lớn, ngươi cười cái gì"

    Tiểu Nguyệt nhìn hai mắt y nói: "Chiêu vương đối với Vương Phi si tình, cơ hồ truyền khắp tất cả Nghiêu Quốc, mọi người đều biết. Ta vốn xem trọng tình mới đến một chuyến, bất quá xem ra chỉ là lời đồn, ngay cả ta một nữ tử không có tư sắc, đều lọt vào pháp nhãn của Chiêu vương gia, như thế là chuyện thiên hạ đệ nhất hiếm thấy"

    Ánh mắt Vân Tử Liệt hiện lên một tia lạnh lùng: "Ngươi tự mình hiểu lấy, như vậy là tốt nhất", nói xong xoay người: "Ngươi theo ta đi"

    Tiểu Nguyệt đi theo y đi về phía trước, chuyển quá một cái bình phong bên cạnh, là một gian phòng ngủ, chung quanh là màn lụa mỏng màu hồng nhạt buông xuống, thị nữ tầng tầng vén màn sa, dần dần có thể thấy được bên trong có một cái giường rộng rãi. Mặt trên nằm một nữ tử đang tuổi thanh xuân, giống như đang ngủ rất say, Vân Tử Liệt cước bộ cùng động tác dần dần cực kỳ nhẹ, mà trên mặt cũng mang đầy ôn nhu , làm Tiểu Nguyệt không khỏi âm thầm có chút chua xót chật vật, theo y đi vào giường.

    Trên giường thiếu nữ quen thuộc lại xa lạ, thân thể rất quen thuộc. Dù sao cũng là thân thể mà Tiểu Nguyệt dùng hơn bảy năm , nhưng cảm giác lại nhanh chóng xa lạ. Rõ ràng là người cùng mình không chút quan hệ, thiếu nữ trên giường sắc mặt hồng nhuận khỏe mạnh, khí tức bình hòa. Tiểu Nguyệt xem bộ dáng không chút nào là có bệnh, nghi hoặc nhìn một chút Vân Tử Liệt, Vân Tử Liệt si ngốc nhìn thiếu nữ trên giường ngẩn người, con ngươi thâm thúy khó hiểu, Tiểu Nguyệt không khỏi quay đầu cúi đầu thở dài.

    Có lẽ là do tiếng thở dài, trên giường thiếu nữ chậm rãi mở to mắt, Tiểu Nguyệt không khỏi cả kinh, đây là đôi mắt như thế nào a, sáng ngời thuần khiết giống như hài tử, con mắt cực kỳ sinh động xoay xoay, thấy Vân Tử Liệt không khỏi vui vẻ nói: "Đại ca ca, ngươi đã đến rồi"

    Nói xong hướng phía sau Vân Tử Liệt nhìn xung quanh trong phút chốc, con ngươi nháy mắt trở nên ảm đạm , ánh mắt đảo qua Tiểu Nguyệt, vẫn nhìn Vân Tử Liệt nói: "Hách Liên ca ca như thế nào hôm nay không có tới, người ta muốn chơi cùng hắn"

    Con ngươi Vân Tử Liệt biến đổi, trên mặt nở lên một nụ cười thản nhiên, ý cười không tới được đáy mắt là loại cười cho có lệ, nhưng thiếu nữ trên giường không hề thấy, vẫn dẩu môi nói: "Ta muốn đi tìm Hách Liên ca ca chơi, hắn thích ta nhất"

    Vân Tử Liệt ý cười dần dần thối lui, cúi đầu hừ lạnh một tiếng, nữ hài lập tức liền ngậm miệng lại, hiển nhiên đối với Vân Tử Liệt cực kỳ sợ hãi , Tiểu Nguyệt không khỏi tiến lên một bước, đứng ở trước mặt nữ hài nói: "Xin chào, ta là Lam tỷ tỷ, là Hách Liên ca ca phái tới cùng ngươi chơi đùa"

    Nữ hài nhất thời cao hứng trở lại, mặt mày cong cong hướng Tiểu Nguyệt lộ ra một khuôn mặt tươi cười sáng lạng như hoa hướng dương nói: "Ngươi là Hách Liên ca ca phái tới. Được! Ta đây cùng ngươi chơi"

    Tiểu Nguyệt gật gật đầu, sờ sờ đầu nàng nói: "Chúng ta trước tự giới thiệu đã, ta họ Lam kêu Lam Hân Duyệt, năm nay hai mươi tư tuổi, nhà ở Nguyệt Thành. Còn ngươi?"

    Nữ hài vui vẻ vỗ vỗ tay nói: "Lam tỷ tỷ cùng chỗ với nhà ta. Ta tên là Đại Nha, năm nay chín tuổi, ở Kỷ gia thôn tại Nguyệt Thành "

    Con ngươi Tiểu Nguyệt chớp lóe nói: "Ngươi còn nhớ rõ sự tình trước kia không ?"

    Nữ hài vụng trộm nhìn Vân Tử Liệt liếc mắt một cái, gật đầu nói: "Ta nhớ rõ, ta cùng ca ca lên núi chơi, tiến vào một cái động lớn liền ngủ thiếp đi, vẫn ngủ, vẫn ngủ. Chờ ta thức dậy, liền phát hiện cha mẹ giống như đã già hơn rất nhiều, ca ca đã lớn, không biết sao lại thế, còn cơ thể của ta luôn luôn rất đâu"

    Tiểu Nguyệt lúc này mới phát hiện, chỉ là đơn giản ngồi, bọn họ đang dựa vào một cái nệm lớn, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút khổ sở, đang đứng lên, tính ra tất cả đều do mình gây ra cho nàng ta, vì thế vươn tay bắt mạch, mạch đập vừa yếu vừa chậm, Tiểu Nguyệt đánh giá cẩn thận, cảm thấy được bệnh của nàng ta hẳn là có thể chữa khỏi. Tử Xung từng nói, sau khi nàng trúng độc liền lập tức dùng quả Tuyết Liên phối hợp công lực cao thâm, triệt để bức độc cho nàng, nhưng nếu vẫn không bức hết, độc tố có khả năng thông qua tạng phủ vào trong mạch máu, trung y nói chừng không biện pháp, nhưng Tây y thì khác, nếu như đem máu của nàng một ngày đổi một chút, dần dần giảm bớt độc tố trong máu, dần dần, nàng có lẽ sẽ khỏi hẳn .

    Nghĩ đến đây, Tiểu Nguyệt hướng về phía Vân Tử Liệt nói: "Ta muốn nói chuyện riêng cùng Vương gia"

    Vân Tử Liệt ánh mắt phức tạp nhìn nàng, trong lòng cũng rất kỳ quái, vì cái gì đối mặt với nữ nhân xa lạ này, vậy mà so với Tiểu Nguyệt trên giường càng có thể hấp dẫn y hơn, chính mình ánh mắt thậm chí có chút dời không ra, nhất là khi nàng tập trung suy nghĩ, sự thông tuệ quá quen thuộc. Đối mặt con ngươi nàng sáng ngời, Vân Tử Liệt không khỏi nhẹ nhàng gật gật đầu, Tiểu Nguyệt đối với nữ hài trên giường nói: "Đại Nha, tỷ tỷ ra ngoài tìm Hách Liên ca ca cho ngươi, ngươi phải ngoan ngoãn đấy..."

    Tiểu cô nương lập tức liền cao hứng gật đầu, ánh mắt hưng phấn trong nháy mắt vô cùng đáng yêu, Tiểu Nguyệt cùng Vân Tử Liệt ra khỏi phòng ngủ, đến đại sảnh bên ngoài, Vân Tử Liệt ngồi trên giường mềm, tiện tay chỉ ghế cẩm nói: "Tới, ngươi ngồi đi" Vân Tử Liệt phân phó: "Người tới, dâng trà"

    Hạ nhân rất nhanh mang tới hai ly trà, Tiểu Nguyệt nhợt nhạt nhấp miệng, âm thầm châm chước như thế nào cùng Vân Tử Liệt nói. Vân Tử Liệt cũng không dấu vết từ từ đánh giá nàng, ngũ quan thật sự một chút cũng không giống, trừ bỏ tư sắc cũng là thanh tú, chỉ có cái loại này khí chất rất giống, Tiểu Nguyệt còn chưa mở miệng, Vân Tử Liệt lại hỏi một câu không liên quan: "Ngươi là gì của Tử Xung?"

    Tiểu Nguyệt hoảng hốt, bát trà trong tay suýt nữa rơi xuống đất, âm thầm cảnh giác, đem bát trà để ở một bên, giương mắt đối diện ánh mắt sáng quắc của Vân Tử Liệt, Tiểu Nguyệt ảm đạm cười nói: "Vương gia tại sao hỏi vấn đề này"

    Vân Tử Liệt nói: "Chỉ tò mò thôi, sau khi Tiểu Nguyệt thức dậy, hắn một lần cũng không yêu cầu đến thăm hỏi, hiện tại phái ngươi tới, khiến người ta hơi chút khó hiểu"

    Tiểu Nguyệt nhìn kỹ ánh mắt y mới nói: "Hiện tại ta và ngươi nói là chuyện của nữ hài bên trong, ta muốn nói cho ngươi, nàng trúng độc không hề có ảnh hưởng gì đến tâm trí nàng, mà ăn mòn thân thể , cho nên. . . . . ."

    Đột nhiên, bát trà trog tay Vân Tử Liệt bốp một tiếng bể tan, máu cùng nước nháy mắt liền chảy xuống, Tiểu Nguyệt không khỏi kinh hãi, không chút suy nghĩ, túm làn váy trong của chính mình, xé một mảnh trắng xanh, vội vàng quấn trên tay y, nhanh chóng phân phó người đi lấy thuốc, một cánh tay kia gắt gao nắm chặt tĩnh mạch trên cổ tay y, để y không mất máu quá nhiều. Rất nhanh hạ nhân đem đến dược cùng vải bông sạch sẽ, Tiểu Nguyệt đem rượu mạnh rửa miệng vết thương , rắc lên thuốc cầm máu, dùng vải bông bọc lại mới nhẹ nhàng thở ra, nhưng ngẩng đầu, lại chống lại ánh mắt kinh hoàng của Vân Tử Liệt.

    Tiểu Nguyệt không khỏi thối lui về sau một bước, Vân Tử Liệt cúi đầu nói: "Vì cái gì ngươi cùng nàng giống hệt nhau? Là ta ảo giác hay vì ngươi cùng nàng quả thật có quan hệ mà ta không biết "

    Thanh âm rất nhẹ và thấp, cơ hồ là lầm bầm lầu bầu, nhưng Tiểu Nguyệt nghe thật sự rõ ràng, con ngươi chớp lóe, lại lui về phía sau một bước, đứng lại khoảng cách đủ xa Vân Tử Liệt mới nói: "Ta nói thật với Vương gia, ngươi nếu muốn Vương Phi khôi phục cơ trí như trước kia, là tuyệt đối không có thể, nhưng giải độc cho nàng một thân thể bình thường, trái lại có biện pháp"

    Vân Tử Liệt gắt gao nhìn chằm chằm nàng, chậm rãi ngồi ở giường mềm, nhẹ nhàng tựa vào một bên, u ám nói: "Ngươi khẳng định Tiểu Nguyệt thật sự cuối cùng vẫn không về được"

    Tiểu Nguyệt nói: "Cái gì thật sự, bên trong không phải là Kỷ Tiểu Nguyệt sao, thiên hạ đều biết, Chiêu vương cưới hỏi Chiêu vương phi đàng hoàng"

    Vân Tử Liệt cúi đầu nở nụ cười: "Ta vốn còn không dám khẳng định suy đoán của mình, nhưng Vân Tử Xung giúp ta chứng thật, đây không phải Vương Phi mà lòng ta tâm tâm niệm niệm, mà là ngươi"

    Nói xong đột nhiên thân thể chớp lóe, người đã đến chỗ Tiểu Nguyệt, nắm cả vòng eo Tiểu Nguyệt, một bàn tay đè lên huyệt vị của nàng, Tiểu Nguyệt nhất thời cảm giác thân thể mình không thể nhúc nhích, mà trước mắt không ngừng phóng đại khuôn mặt tuấn tú kia, làm Tiểu Nguyệt không khỏi thầm kêu không xong. Ý nghĩ mới vừa hiện lên đại não, môi Vân Tử Liệt đã chạm vào trên môi Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt nghĩ muốn vùng vẫy nhưng tốn công vô ích, duy nhất có thể làm, là gắt gao đóng chặt miệng chống lại Vân Tử Liệt.

    Vân Tử Liệt cũng không nóng nảy, môi xẹt qua gương mặt nàng, tiến đến bên tai nàng nói: "Rốt cuộc ta đoán có đúng hay không, để ta thử một lần là rõ"

    Nói xong môi mở ra, nhanh chóng ngậm chặt môi Tiểu Nguyệt, cắn xé chà xát, Tiểu Nguyệt thậm chí cảm giác môi nóng rát đau, nhưng nàng biết chính mình tuyệt đối không thể há mồm, nhưng là nàng càng chống cự càng làm cho y thêm tàn bạo tiến công, Vân Tử Liệt trầm thấp ngoan độc nói: "Há miệng"

    Vừa nói chuyện, bàn tay vừa nắm cả vòng eo Tiểu Nguyệt nhanh chóng dời lên, chế trụ hai huyệt hợp cốc của Tiểu Nguyệt, phản ứng sinh lý khiến Tiểu Nguyệt không tự chủ được mở miệng ra, cảm giác một trận hương vị mang theo mùi ngọt vọt vào miệng, mà lưỡi Vân Tử Liệt cũng theo vào tùy ý tới lui bên trong, không ôn nhu như Tử Xung , mang theo toàn bộ khí phách hủy diệt. Vân Tử Liệt thâm sâu hôn Tiểu Nguyệt, không biết qua bao lâu, Vân Tử Liệt mới buông nàng ra, Tiểu Nguyệt vội vàng quệt quệt miệng, chỉ một mảnh màu đỏ, Tiểu Nguyệt trong cơn giận dữ nói: "Ngươi điên rồi"

    Vân Tử Liệt cười ha ha: "Ta điên rồi, không thì thiếu chút đã bị ngươi cùng Vân Tử Xung lừa gạt. Kỷ Tiểu Nguyệt, mặt của ngươi thay đổi, nhưng cảm giác nụ hôn của ngươi cùng trong ký ức của ta giống nhau"

    Tiểu Nguyệt cố gắng trấn tĩnh nói: "Ngươi đừng nên nhận thức lung tung , ta chỉ là đại phu, không phải là nữ nhân ngươi tùy ý có thể đụng chạm. Ngươi là ngựa giống động dục lung tung"

    Câu sau cùng thậm chí có chút nghiến răng nghiến lợi , Vân Tử Liệt trái lại cười nói: "Ngươi nói thế nào thì là thế đó, ngươi có thừa nhận hay không cũng không sao cả, dù sao ngươi nếu đến đây, đừng mơ tưởng lại rời đi"

    Tiểu Nguyệt châm chọc: "Không nghĩ tới đường đường Chiêu vương lại là tiểu nhân nói không giữ lời, ta nhớ rõ ngươi không phải đã nói, có thể giải độc cho Vương Phi của ngươi, sẽ được hồi đáp một điều kiện sao. Quân tử lời nói quý hơn vàng, ta nghĩ Chiêu vương hẳn không nên quỵt nợ"

    Ánh mắt Vân Tử Liệt hiện lên một tia hứng thú nói: "Ta nói thế, nhưng ngươi không phải cũng không thể giải độc sao, ngươi tin tưởng có thể trị được nàng sao, ta muốn là Kỷ Tiểu Nguyệt thật sự"

    Tiểu Nguyệt nói: "Ta ít nhất có thể đem độc trong cơ thể nàng bức ra hết "

    Vân Tử Liệt không sao cả đáp: "Không cần, dù sao nàng vốn không phải Vương Phi của ta"

    Tiểu Nguyệt không khỏi cả giận nói: "Tốt lắm, tại hạ cáo từ"

    Vân Tử Liệt cũng không để ý tới nàng, chậm rãi quay về giường mềm hời hợt nói: "Ngươi có thể thử, không có khẩu dụ của ta, ăn gan hùm mật gấu, dám thả ngươi ra ngoài, ta giết sạch cửu tộc hắn"

    Tiểu Nguyệt không còn gì để nói quay đầu nhìn y nói: "Vậy ngươi muốn làm gì, ta đã nói qua ta không phải Kỷ Tiểu Nguyệt, ngươi nghe hiểu không"

    Hai người đối diện , thị vệ tiến vào nói: "Hách Liên tiên sinh đến đây"

    Tiểu Nguyệt không khỏi cảm thấy đau đầu, thầm nghĩ, nơi này một người còn chưa làm rõ ràng, như thế nào lại tới thêm một người nữa .
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 54: Hoà đàm
    Hách Liên Chi so với ba năm trước đây gầy rất nhiều, nhưng tinh thần vẫn tốt, chân mày khóe mắt nhàn nhạt ôn nhu, cả người tựa như gió đầu xuân thổi nhẹ qua, lộ ra ấm áp như thế. Tiểu Nguyệt cực kỳ ngoài ý muốn, Hách Liên Chi tiến vào hướng Tiểu Nguyệt liếc mắt một cái, liền hướng về phía Vân Tử Liệt hơi hơi gật gật đầu, về phía sau đi đến, cùng Vân Tử Liệt không có trao đổi ngôn ngữ nhưng có sự ngầm hiểu khó nói lên lời , Tiểu Nguyệt không khỏi âm thầm kỳ quái.

    Đợi cho bóng dáng Hách Liên Chi biến mất sau tấm màn, con ngươi Vân Tử Liệt chớp lóe nói: "Như thế nào cực kỳ thất vọng"

    Tiểu Nguyệt không khỏi trợn mắt nhìn y, Vân Tử Liệt đi tới cẩn thận trên dưới đánh giá Tiểu Nguyệt nửa ngày nói: "Tuy không thể tưởng tượng, nhưng ta khẳng định ngươi tuyệt đối là Kỷ Tiểu Nguyệt mà ta nhận thức. Người bên trong kia tuyệt đối không phải, tới cùng là chuyện gì xảy ra, hi vọng ngươi có thể cho ta giải thích "

    Tiểu Nguyệt lông mày nhíu lại nói: "Nói cho ngươi, ta không phải Kỷ Tiểu Nguyệt, bên trong mới đúng, ta là Lam Hân Duyệt"

    "Lam Hân Duyệt" Vân Tử Liệt thấp giọng nỉ non hai tiếng, ánh mắt một lần nữa nói với nàng: "Được! Mặc kệ là Tiểu Nguyệt hay Hân Duyệt, ta rất rõ ràng, ngươi mới là Vương phi ta cưới hỏi đàng hoàng"

    Tiểu Nguyệt không khỏi khẽ cười khổ, cưới hỏi đàng hoàng, nghĩ theo cách khác, hôn lễ hình như vẫn chưa hoàn thành đi, Tiểu Nguyệt hít sâu một hơi nói: "Mặc kệ ngươi nghĩ thế nào, bây giờ trọng yếu nhất là, trước đem độc tố trong thân thể Tiểu Nguyệt loại trừ sạch sẽ"

    Vân Tử Liệt hơi hơi nhăn nhíu mi nói: "Sư phụ ta Võ thánh hy sinh nửa đời công lực cũng chưa làm được, ngươi có thể có biện pháp gì"

    Tiểu Nguyệt nghĩ nghĩ nói: "Thay máu"

    Vân Tử Liệt không khỏi sửng sốt: "Như thế nào đổi máu"

    "Nghĩ cách đem máu độc trong thân thể nàng lấy ra, đem máu tươi mới đến trong cơ thể nàng ta, đương nhiên muốn tiến hành theo kế hoạch phải dần dần pha loãng, nên có thể"

    Vân Tử Liệt khó lường nhìn chằm chằm nàng nói: "Ngươi quả nhiên là nàng, chỉ có nàng mới luôn có những cách thức ly kỳ cổ quái"

    Tiểu Nguyệt nghiêng đầu tránh đi tầm mắt sáng quắc của y, không thừa nhận cũng không phủ nhận nói tránh đi: "Ngươi phát binh Nghiêu Quốc, hoả lực tập trung dưới thành, đã tử thương vô số, mục đích của ngươi không phải là hai việc sao. Một là trị khỏi cho Tiểu Nguyệt, hai là muốn đòi lại vị trí nhìn xuống thiên hạ kia đi, ta có thể làm sứ giả để hòa đàm cho hai miền nam bắc , tranh thủ giải quyết hòa bình có được không"

    Vân Tử Liệt ánh mắt chớp lóe, chậm rãi ngồi ở giường mềm, che hướng ánh sáng, trên mặt y nhất thời nhìn không rõ, thanh âm cũng rất vững vàng và thong thả, một chữ một chữ nói: "Xem ra ngươi cùng Vân Tử Xung đã thương lượng tốt, như thế nào, hắn nguyện ý buông tha vị trí của hắn, thậm chí cả ngai vàng trong tương lai"

    Nhắc đến Vân Tử Xung, Tiểu Nguyệt không khỏi lộ ra một ý cười nhợt nhạt, chỉ thời gian ngắn vậy, chính mình thậm chí có chút nhớ hắn a. Trên mặt nàng là ý cười hạnh phúc, làm Vân Tử Liệt từ đáy lòng nảy lên một loại bi thương châm chọc cùng khổ sở. Cảm xúc dần dần tích tụ lại trong lồng ngực dần chuyển hóa thành lửa giận ngập trời, nhưng y vẫn lại miễn cưỡng áp trụ, y muốn nhìn xem, nữ nhân này muốn an bài y như thế nào. Tiểu Nguyệt cúi đầu thở dài, đi đến trước người Vân Tử Liệt, ôn hòa nói: "Thiên hạ nữ tử có hàng vạn người, hơn nữa, ta vẫn cho rằng, trong lòng Chiêu vương thiên hạ mới là sinh mệnh, tình yêu chiếm tỉ trọng không lớn mới đúng, ngươi hẳn là đứng ở phía trên quan sát cuộc sống của chúng sinh, là anh hùng chân chính. Nếu ngươi nguyện ý, ta cùng Tử Xung cam nguyện làm lương dân dưới trướng của ngươi, giữ vài mẫu đất cằn cõi sống qua ngày, như thế nào"

    Vân Tử Liệt quả đấm bỗng dưng nắm chặt, nghe xong lời của nàng, một quyền nện trên giường mềm, người cũng đứng lên, nhìn thẳng Tiểu Nguyệt. Khi y đứng lên, giường êm rầm một tiếng vỡ vụn trên mặt đất, Vân Tử Liệt đưa tay đồng loạt bắt được Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt còn chưa hiểu gì, liền cảm giác thân thể chợt di động rất nhanh, bởi vì tốc độ quá nhanh, Tiểu Nguyệt cảm giác mê muội, cuống quít nhắm hai mắt lại, đợi cho cảm giác mê muội thối lui, bên hông nhẹ buông tay, thân thể của nàng nháy mắt rớt xuống, may mà dưới thân là thảm nỉ thật dày, mở mắt ra, phát hiện đã không ở màn trướng vừa rồi, nơi này hiển nhiên là trướng ngủ.

    Dưới thân cũng không phải cái gọi là nỉ thảm, mà là một chiếc giường lớn trải da hồ thật lớn, nàng vội vàng ngồi dậy nhưng lại phát hiện không thích hợp, Vân Tử Liệt đứng ở trước giường, đôi mắt như nứt ra nhìn nàng chằm chằm, trong mắt loé lên, là áng sáng u ám kinh người, lạnh lẽo mà tàn nhẫn, y nhìn chằm chằm Tiểu Nguyệt, khóe miệng nhẹ nhàng nói: "Ngươi nợ ta đêm động phòng hòa trúc, có phải nên trả lãi rồi hay không, Vương Phi của ta"

    Nói xong bước nhanh lại, chậm rãi tiếp sát Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt cả kinh, nàng không chút nào hoài nghi, lấy tính cách của Vân Tử Liệt, tuyệt đối sẽ liều lĩnh, nhưng chính mình tuyệt đối không thể để y thực hiện được, không thì chẳng phải toàn bộ lại trở về điểm bắt đầu, nghĩ đến đây, vươn tay ngăn trở y lâi: "Ngươi bình tĩnh chút, hãy nghe ta nói"

    Vân Tử Liệt ha ha cười lạnh: "Nói cái gì, nói ngươi cùng Vân Tử Xung không ao ước làm uyên ương không ao ước cuộc sống tốt đẹp, hay là nói ngươi cũng không nỡ rời bỏ ta"

    Nói xong một tay bắt lấy cổ tay nàng, một tay nắm cằm của nàng nâng lên, ánh mắt Tiểu Nguyệt thẳng tắp đối diện với y, không thể né tránh được, Vân Tử Liệt âm trầm mở miệng nói: "Nói ngươi là không phải trong lòng vẫn chỉ có Vân Tử Xung, ba năm trước đây là vậy, ba năm sau vẫn như thế. Liệu trong lòng ngươi có vị trí của ta không dù chỉ một chút. Ngươi làm sao biết được ta muốn sống cuộc sống như thế nào, sao ngươi chỉ biết ta chí ở thiên hạ chứ…”

    Thanh âm thật thấp, nhưng có một sự nặng nề phát ra tận đáy lòng, làm Tiểu Nguyệt cảm thấy từng đợt đau đớn, nhưng mình có thể làm gì đây, dù sao bản thân chỉ có một. Tiểu Nguyệt trong nháy mắt cảm giác quanh thân bị một cảm giác vô lực khống chế, Vân Tử Liệt dần dần lại gần nàng, thanh âm cũng càng ngày càng thấp, sau cùng biến mất bên miệng khi hai người kề nhau. Nụ hôn của Vân Tử Liệt thế tới ào ạt, mang theo một loại tuyệt vọng muốn phá hủy tất cả cùng không cam lòng, Tiểu Nguyệt bị cảm xúc này của y làm xúc động thật sâu, quên mất cả phản kháng, có lẽ trong lòng cũng không muốn phản kháng. Ít nhất một khắc này, Tiểu Nguyệt muốn toàn tâm toàn ý cảm nhận y, lúc này, Tiểu Nguyệt thật sự tin tưởng Vân Tử Liệt yêu nàng, rất yêu nàng, nhưng thế gian làm gì có chuyện trọn cả đôi đường.

    Cái hôn này hết sức triền miên, không biết qua bao lâu, Vân Tử Liệt mới dần dần buông nàng ra, ánh mắt trong trẻo mà vui sướng nhìn Tiểu Nguyệt nói: "Ngươi cũng có chút thích ta phải không? Không phải ta ảo giác, ta có thể cảm nhận được!"

    Tiểu Nguyệt cúi đầu thở dài, bỏ qua con ngươi trong sáng của y, không thể gật đầu, Vân Tử Liệt đưa tay chuyển quá đầu nàng nói: "Như vậy ngươi có thể vì một chút thích này mà lưu lại, ở cạnh ta hay không?"

    Tiểu Nguyệt ánh mắt nhảy dựng, sững sờ nhìn y không nói một lời, con ngươi Vân Tử Liệt nháy mắt ảm xuống, cúi đầu trầm tư thật lâu sau, ngẩng đầu hỏi: "Chữa khỏi bệnh của Kỷ Tiểu Nguyệt , cần bao lâu ?"

    Tiểu Nguyệt nghi hoặc ngó y một cái đáp: " Ít nhất nửa năm"

    Vân Tử Liệt giống như hạ quyết tâm rất lớn nói: " Được! Như thế ta đáp ứng ngươi, Có thể cùng Vân Tử Xung hoà đàm, giải quyết vấn đề hòa bình của Nghiêu Quốc, nhưng ta có một điều kiện"

    Tiểu Nguyệt không hiểu ngẩng đầu: "Cái gì?"

    Vân Tử Liệt mỉm cười: "Cho ta nửa năm, trong thời gian này ngươi không thể gặp Vân Tử Xung, cùng ta quay về Chiêu vương cung làm Vương phi của ta nửa năm. Yên tâm, ta sẽ không miễn cưỡng ngươi, chỉ hy vọng có được ngươi nửa năm cũng không tính là quá phận chứ. Không phải ngươi cũng cần bức độc cho Kỷ Tiểu Nguyệt kia sao, nửa năm sau ta sẽ tha cho ngươi, về sau đất gần trời cao tùy ngươi bay lượn, như thế nào ?"

    Tiểu Nguyệt không khỏi kinh ngạc nhìn y, nghĩ nghĩ nói: "Được rồi, nhưng ta muốn viết một phong thơ, ngươi hãy sai người đưa đến cho Tử Xung, như thế thì ta liền cùng ngươi quay về Tinh Thành"

    Vân Tử Liệt lắc lắc đầu nói: "Ngươi cùng Kỷ Tiểu Nguyệt kia và Hách Liên Chi đi về trước. Ta ở đây hoà đàm". Vân Tử Liệt thoáng nhìn vẻ mặt Tiểu Nguyệt có chút lo lắng, tức giận nói: "Yên tâm, ta sẽ không động vào Vân Tử Xung cùng Tư Mã gia. Cậu ta đã nói chuyện ân oán giữa phụ thân bọn họ cho ta nghe, cậu nói rất đúng, sinh tử đúng sai ta không có quyền bình luận, trước kia có lẽ ta không thể lý giải, nhưng hiện tại ta đã hiểu.Người ở trong đó, có đôi khi xác thực thân bất do kỷ, đúng sai liền do chính chúng quyết định, cậu nói phụ thân đến chết kỳ thật chỉ yêu một nữ nhân mà thôi"

    Tiểu Nguyệt có chút mơ hồ, nhưng vẫn có thể đoán được, hẳn là do tình yêu, cúi đầu thở dài nói: "Được rồi, ta ở Tinh Thành chờ ngươi trở về. Đúng vậy, ngươi nói đúng, ta nợ ngươi một Vương Phi, thế thì dùng nửa năm này đáp lại cũng không tồi"

    Chuyện cứ như vậy mà quyết định, có đôi khi cùng nhường một bước, có lẽ tất cả đều vẹn toàn. Tiểu Nguyệt để lại một phong thư, cùng bọn Hách Liên Chi khởi hành trở về Tinh Thành, mà Vân Tử Xung đứng ngồi không yên lo lắng chờ đợi. Cuối cùng cũng không có tin tức của Tiểu Nguyệt, lại có yêu cầu hòa đàm của Chiêu vương , Vân Tử Xung trong lòng có chút không yên. Đến ngày hẹn ba ngày sau, Vân Tử Liệt tự mình vào thành, trao đổi tại hoàng cung Thái Cực điện. Vô luận dân chúng hay bính lính nam bắc, đây đều là một tin tức đáng ăn mừng, dù sao ba năm chiến hỏa, mọi người đã không chịu nổi sức ép nào nữa, hòa bình là nguyện vọng của mọi người. Với chuyện Hoàng thượng là ai, từ trước đến nay vốn không phải vấn đề mà bọn họ quan tâm, những gì họ muốn là an cư lạc nghiệp, bình an sống qua ngày.

    Đối với tin về Tiểu Nguyệt, Vân Tử Xung phái không ít ám vệ đi thăm dò nhưng đều tay không trở về, Vân Tử Xung lo lắng vô cùng, nhưng lại bận rộn công sự, thuyết phục phụ thân cũng không khó, bởi vì ngai vàng Hoàng đế đối với phụ thân vốn không có nhiều lực hấp dẫn. Còn Mẫu thân vẫn cực kỳ cố chấp, nhưng Chu Tấn giao cho hắn một phong thơ để nhờ hắn chuyển cho mẫu thân, mẫu thân xem xong, giống như trong nháy mắt toàn bộ ân oán đều trở nên bình thường, cũng không hỏi quốc sự, tình nguyện sống bình đạm cùng phụ thân trồng hoa đọc sách. Tư Mã tộc đã bị Vân Tử Liệt hại cho xuống dốc thê thảm, chỉ có Nguyệt Thành còn có chút thế lực, mà Tư Mã Chu đã sớm tại thời điểm Vân Tử Xung muốn cưới vợ, trở về Khánh An Đường ở Nguyệt thành, tiếp tục làm đại phu tạo phúc cho dân.

    Tất cả đều như nước chảy thành sông, từ lúc Tiểu Nguyệt trở về, mọi việc lộn xộn chỉ trong một đêm mà rõ ràng, mọi việc đều hướng về sự hoà bình mà phát triển, trừ bỏ không có tin tức nàng. Kỳ thật tính ra, ngôi vị hoàng đế vốn là của Vân Tử Liệt, dù sao quan niệm từ trước của Nghiêu Quốc là lập trưởng, hiện tại chỉ là vật quy nguyên chủ thôi. Chỉ cần có Tiểu Nguyệt ở đây, dù làm một kẻ buôn bán nhỏ thì thế nào chứ, nhưng Tiểu Nguyệt ngươi đang ở đâu, chẳng lẽ ngươi đã quên lời thề ước với ta rồi sao? Vân Tử Xung nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ Cúc Nguyệt các, yên lặng ngẩn người.

    Đã giữa tháng mười , Nghiêu Quốc Nhật thành hôm nay rốt cục nghênh đón tin tức hòa bình, nguyệt quế toả hương, người người tấp nập, khiến cho Nguyệt thành yên tĩnh đã lâu nay lại đầy náo nhiệt và phồn hoa. Chính khắc giờ mão, cửa phía đông mở rộng, Vân Tử Xung cùng các quan lại đứng trang nghiêm ở cửa thành, nghênh đón Vân Tử Liệt sắp vào thành. Văn võ bá quan cũng không ngốc, đã sớm biết hoà đàm chỉ là hình thức mà thôi, hiện giờ Thái tử cùng Hoàng đế đã cam nguyện nhường ngôi, Chiêu vương vào thành, ý nghĩa thật sự là quân lâm thiên hạ thống nhất nam bắc, cho nên tất cả đều tụ tập đông đủ.

    Ba tiếng pháo mừng vang lên, Vân Tử Liệt dưới chiếc ô vàng chậm rãi đi đến, mặt sau đi theo mấy chục cấm vệ, đại quân vẫn hạ trại tại chỗ không tính vào thành. Người cưỡi ngựa bên cạnh đi theo chính là Chu Tấn, đến chỗ cửa thành, Vân Tử Liệt đi xuống xe ngựa, hai bên dân chúng xem náo nhiệt đều tán thưởng không ngớt. Phong thái nổi bật dưới ánh mặt trời, Chiêu vương Vân Tử Liệt so với mặt trời càng chói mắt hơn, Vân Tử Xung có chút phức tạp nhìn bóng dáng y đang chậm rãi đến gần, thầm nghĩ, chẳng lẽ y giấu Tiểu Nguyệt đi rồi. Sở dĩ y thoải mái đáp ứng hoà đàm như vậy, do Tiểu Nguyệt lại đồng ý điều kiện gì của y ư.

    Vân Tử Xung cùng Vân Tử Liệt đứng đối diện nhau, gió sớm phất qua vật áo hai người, dân chúng Nhật thành cùng quan lại xung quanh đều bị tình cảnh trước mắt làm chấn động, hai người vô luận phong độ, dáng vẻ, khí chất hay là dung mạo đều rất xuất sắc, Hai tuấn mỹ nam tử trăm năm khó gặp cùng đứng chung một chỗ, như một bữa thịnh yếu hoa lệ diễn ra trước mắt mọi người, con ngươi Vân Tử Liệt chớp lóe, cực kỳ ôn hòa thân thiết nói: "Xung đệ, đã lâu không gặp"

    Vân Tử Xung tiến lên trước một bước, hai người ôm nhau cũng mở miệng kêu một tiếng: "Đường huynh"

    Tiếng hoan hô của dân chúng hai bên vang dội, hai người tay trong tay một lần nữa đi lên xe ngựa. Chiếc xe dần dần xoay chuyển, đi qua đường phố nguyệt quế, chạy qua chiếc cầu dát ngọc tiến vào hoàng cung Nghiêu Quốc. Trong điện Thái Cực, Vân Tử Xung để Vân Tử Liệt ngồi ghế trên, giao công văn cùng thành trì phụ thuộc, sau cùng là Vân Diệp tự tay viết thư nhường ngôi, Vân Tử Xung nói: "Phụ thân không muốn rời khỏi Nguyệt Thành, vì vậy chính tay ta mang tới cho ngươi, mặt khác về Tư Mã nhất tộc"

    Vân Tử Liệt mỉm cười tiếp tục: "Nguyệt Thành vẫn được phong cho Tư Mã tộc, từ hôm nay trở đi, Tư Mã tộc vẫn là đệ nhất tộc của Nghiêu Quốc"

    Vân Tử Xung gật gật đầu, toàn bộ nghi thức hoàn thành, Vân Tử Xung cảm giác toàn thân nhất thời thoải mái hẳn, cũng trống rỗng khó nhịn, nhìn lại bên người, nếu Tiểu Nguyệt ở đây thì thật tốt. Yến hội qua đi, tất cả mọi người lui ra ngoài, đại điện chỉ còn Vân Tử Liệt và Vân Tử Xung uống rượu, Vân Tử Xung có chút say, nhấc bầu rượu lên nói: "Đi, chúng ta đến Cúc Nguyệt các uống rượu. Trước kia ta thường xuyên cùng Tiểu Nguyệt uống rượu ở Cúc Nguyệt các trong Nguyệt Thành. Nha đầu kia thường không chống nổi tửu lượng, uống một chút đã say. Thế nhưng nàng khi say, thật sự mỹ lệ như ánh trăng ngoài cửa sổ "

    Nói xong kéo Vân Tử Liệt ra khỏi hoàng cung, cung nhân ám vệ đều đi theo rất xa, đây là lần đầu tiên Vân Tử Liệt nhìn thấy Cúc Nguyệt các trong truyền thuyết, nghe nói cái ở Nguyệt Thành giống như đúc cái ở đây. Trong bóng đêm, chỉ có hai tầng lầu các tinh xảo, nhưng mang một cảm giác ấm áp, từ bước đầu tiên tiến vào sân có thể rõ ràng cảm giác được.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 55: Buông tay
    Vân Tử Lệt theo Tử Xung bước lên Cúc Nguyệt các, không nghĩ thoạt nhìn nó xa hoa, khắp nơi lại hiển lộ sự tinh tế, nhưng đồng thời cũng không chói mắt, cơ hồ tùy ý có thể thấy được những dấu vết của hai người, ngày cùng ngồi, đêm cùng ngủ, thật sự là hoạn nạn có nhau. Vân Tử Liệt trong mắt xẹt qua tia ảm đạm, nhìn Vân Tử Xung, nhất thời cảm thấy được tên này vận khí thật tốt, tổng kết nguyên nhân thất bại của mình, dường như bản thân bại bởi thời gian. Tính cách Tiểu Nguyệt tương đối chậm hiểu, cũng chỉ có cảm tình tích lũy tháng ngày mới có thể đi vào lòng nàng.

    Vân Tử Liệt đưa tay sờ bức thư trong lòng, đầu óc không khỏi hiện lên một tia hy vọng xa vời, nếu Vân Tử Xung không thấy phong thư này, nửa năm sau có phải sẽ buông tha hay không? Ý nghĩ vừa lóe, Vân Tử Liệt nhất thời rụt tay trong lòng về. Vân Tử Xung ngồi ở giường êm bên cửa sổ nói: "Mời ngồi"

    Vân Tử Liệt ngồi ở trên ghế đối diện hắn, ngẩng đầu là cửa sổ đối diện, Vân Tử Xung đưa tay đẩy ra cửa sổ thủy tinh, một trận gió đêm lướt qua, mang hương thơm hoa quế tràn ngập phòng. Bên cạnh có một tờ cầm án, mặt trước là khúc nhạc, phía sau là một bài thơ không bằng trắc , không giống thơ, nhưng lịch sự tao nhã:

    “Ta có một thoáng mộng mơ
    Không biết chia sẻ cùng ai
    Bao nhiêu bí mật trong đó
    Muốn nói- nhưng ai người hiểu được

    Ngoài song đêm khuya sương nặng hạt
    Trong đêm hoa rơi thành mồ cao
    Xuân đến xuân đi không hình bóng
    Uổng phí chiếc rèm mơ mộng

    Sâu đậm tình này một mối
    Nào ai có thể hiểu rõ
    Nào ai có thể biết cho
    Nào ai có thể gặp được
    Để lại một thoáng mộng mơ”

    Đắm chìm trong xa xôi, Vân Tử Xung nhìn y rồi nhìn chữ viết kia, vì thế khẽ cười nói: "Đây là Tiểu Nguyệt viết, nàng luôn có những ý nghĩ rất cổ quái. Lúc trước ta vẫn không rõ, nàng vì sao thích rèm lưu ly bên cửa sổ , thường xuyên gảy nó, mãi đến khi nàng viết thứ này, ta mới hiểu được, hoá ra nha đầu kia trong lòng luôn mơ mộng, muốn ở bên người mình thích. Tựa như nàng viết, để lại một thoáng mộng mơ "

    Ánh mắt Vân Tử Liệt chớp lóe, quay đầu nhìn thẳng Vân Tử Xung nói: "Ngươi muốn nói gì, mục đích ngươi dẫn ta tới đây, là muốn nói cho ta biết hai người rất tốt, đang khoe khoang sao?"

    Vân Tử Xung cúi đầu thở dài nói: "Ta có gì có thể khoe chứ. Ta đời này kiếp này, kiếp sau và kiếp sau nữa, cũng chỉ có một Tiểu Nguyệt mà thôi, cho nên mong ngươi thành toàn"

    Vân Tử Liệt cúi đầu cười khẽ, một lúc sau nói: "Ngươi chắc chắn ta có thể thành toàn ngươi sao, nếu ta trái lại muốn ngươi thành toàn ta cùng Tiểu Nguyệt, ngươi có thể làm gì"

    Vân Tử Xung giương mắt nhìn thẳng y, rành mạch đáp: "Nếu người trong lòng Tiểu Nguyệt là ngươi, như thế dù không buông tay, ta cũng sẽ thành toàn. Trải qua thời gian lâu như vậy, ta cuối cùng cũng suy nghĩ cẩn thận, thật sự thích, thật sự yêu, là nhìn nàng được hạnh phúc. Nếu ta có thể mang cho nàng hạnh phúc, ta sẽ cố gắng hết sức ở cạnh nàng, nếu người khác có thể khiến nàng hạnh phúc, ta cam nguyện đứng phía sau nhìn nàng hạnh phúc"

    Vân Tử Liệt nở nụ cười nói: "Ngươi rất lợi hại, ta bội phục ngươi. Thế nhưng ngươi đã nói như vậy, để thời gian khảo nghiệm lời ngươi nói đi. Được rồi, ngươi không cần tìm nàng nữa, nàng ở Chiêu vương cung tại Tinh thành"

    Vân Tử Xung không khỏi sửng sốt, ánh mắt nháy mắt trở nên u ám , trầm mặc nửa ngày mới nói: "Nàng lựa chọn đi Tinh Thành sao"

    Vân Tử Liệt biết rõ hắn hiểu lầm, cũng không giải thích, gật đầu nói: "Nàng đáp ứng làm Chiêu vương phi của ta"

    Vân Tử Xung không khỏi lộ ra một tia thống khổ, thì thào nói: "Nói như vậy, nàng vẫn thích ngươi"

    Vân Tử Liệt cũng không trả lời, Cúc Nguyệt các nhất thời yên tĩnh vô cùng, chỉ có lá cây trong viện bị gió thổi trúng mà xào xạc vang lên, qua thật lâu, Vân Tử Xung mới nói: "Được! Nếu nàng lựa chọn ngươi, ta ngày mai sẽ trở về Nguyệt Thành, ngươi hãy đối với nàng thật tốt, nếu không…" Nói tới đây, rốt cuộc không nói được gì nữa: "Ngươi đi đi, ta muốn một mình ở đây"

    Vân Tử Liệt gật gật đầu xoay người xuống lầu, trước khi đi lại bỏ lại một câu: "Ngươi không biết ta hâm mộ ngươi nhiều bao nhiêu đâu"

    Dứt lời, xoay người rời khỏi Cúc Nguyệt các, Vân Tử Xung không khỏi cười khổ, hâm mộ ta, vậy mà lại hâm mộ sự thất bại ấy của ta ư ? Vân Tử Xung cảm thấy được lòng mình bị tin tức này trở nên rối loạn cực ký, đứng lên nhìn chung quanh một vòng, không khỏi thì thào nói: "Cuối cùng ta nắm giữ cũng chỉ là một giấc mộng dài mà thôi Tiểu Nguyệt, ngươi nói đúng không ?"

    Ngày hôm sau Nghiêu Quốc Nhật thành cử hành long trọng đại điển đăng cơ, Vân Tử Liệt lên ngôi Hoàng đế, sử xưng Duệ Tông, cả đời thành tựu về văn hoá giáo dục võ công, chiến tích lỗi lạc, tạo nên một thế hệ thịnh thế, nhưng suốt cuộc đời đều không lập bất luận hậu phi nào. Có thể nói điều bí ẩn lớn nhất đối với lịch sử của Nghiêu Quốc, là lúc y bốn mươi tuổi, để Vân Nguyệt Diệu, con trai trưởng của đường đệ Nguyệt vương Vân Tử Xung làm con thừa tự phong làm Thái tử, mà người y sủng ái nhất lại là đứa con gái Vân Vân sáu tuổi do Nguyệt Vương Phi sinh ra , được phong làm Bảo Nguyệt công chúa. Bé nhận được muôn vàn sủng ái, từ nhỏ liền được ôm vào cung nuôi nấng, nhưng dù hai đứa con đều sinh sống ở trong cung, vợ chồng Nguyệt Vương cũng không đến hoàng cung Tinh Thành. Đây cũng trở thành một bí mật thiên cổ, thế nhưng đời sau, theo những gì để lại, rất nhiều văn nhân viết thành thoại bản lưu truyền trên phố, đó là một cố sự về tình yêu giang sơn và hạnh phúc, đương nhiên tất cả thứ này điều để sau này hãy nói.

    Trước tiên nói về Vân Tử Xung tuyệt vọng trở về Nguyệt Thành, tuy được phong làm Nguyệt vương, nhưng có ích lợi gì, đã không có Tiểu Nguyệt, có tất cả năng lực này còn có ý nghĩa gì, trốn ở biệt viện , suốt ngày cũng không ra biệt viện nửa bước. Tiểu Nguyệt đương nhiên không biết gì cả, nàng đang bận rộn ở Nguyệt thành thương nghị như thế nào chế tạo ra dụng cụ để truyền máu và châm, Văn thánh rất lợi hại, không quá nửa tháng liền làm ra, tuy không thể so với hiện đại, nhưng cũng có thể dùng .

    Nói đến truyền máu, liền không thể không nhắc tới một người, Hổ Tử. Gặp lại Hổ Tử, là Tiểu Nguyệt ngày hôm sau tới Tinh thành nhìn thấy, Hổ Tử cũng không chuyển ra khỏi tiểu viện kia, mà còn cùng vợ chồng Kỷ Thanh Sơn vẫn ở đấy như trước. Hổ Tử đã bái Võ thánh làm sư, đã không có sự đơn thuần lỗ mãng như trước, dường như ba năm đã khiến hắn trở nên thành thục, làm Tiểu Nguyệt vui mừng, đồng thời cũng có luyến tiếc. So với Hổ Tử biết lui biết tiến, Tiểu Nguyệt càng hoài niệm vị ca ca năm đó đã cho nàng sơn tra hoang dã, tuy ngây thơ nhưng rất vui vẻ. Tiểu Nguyệt có thể nhìn ra, hắn đối với muội muội có một loại áy náy phát ra từ nội tâm, khiến hắn ước chừng quên mất, cuộc đời hắn không nên trải qua ở một căn nhà nhỏ nhoi thế này.

    Tiểu Nguyệt tại Nhật thành cùng Văn Võ song thánh nói đơn giản kế hoạch của chính mình, đối với một Lam Hân Duyệt đột nhiên nhảy ra, bọn họ lúc đầu còn hoảng hồn về sau càng tiếp thu, cũng không mất nhiều thời gian, dù sao Hổ Tử cùng vợ chồng Kỷ Thanh Sơn biết Tiểu Nguyệt có thể cứu, cũng xem nàng như Bồ Tát sống. Tiểu Nguyệt cũng ở tại tiểu viện này, ở gần với Hách Liên Chi, thuận tiện cùng hai vị sư phó thảo luận chế tác những thứ mà Tiểu Nguyệt cần. Chiêu vương Vân Tử Liệt đăng cơ, nhưng vẫn đem kinh đô đặt ở tại Tinh Thành, cho nên gần đây, không khí Tinh Thành đều sôi nổi âm ỉ, mặc kệ là dân chúng hay là quan viên, người người đều vui vẻ ra mặt.

    Đối với Vân Tử Liệt cùng Vân Tử Xung nhanh như vậy liền trao đổi xong, Tiểu Nguyệt cảm thấy cực kỳ kinh ngạc. Gần tiểu viện là Di Nhiên đình, vẫn là nơi mà Tiểu Nguyệt thích nhất, hồ nước này, Tiểu Nguyệt cảm thấy như nàng đã về tới Phong Hoa hoc viện ở Nguyệt Thành. Ngắn ngủi một tháng mà thôi, Tinh Thành đã vào cuối thu chuẩn bị bước vào đầu đông, thời tiết khá giống với thành thị ở hiện đại nơi Tiểu Nguyệt lớn lên, có khô ráo rét lạnh, không biết nơi này có tuyết rơi hay không? Trên mặt hồ dày một làn sương mỏng, từ góc độ của Tiểu Nguyệt, trông như linh khí tụ hợp. Trên vai chợt nặng, Tiểu Nguyệt quay đầu, là ánh mắt sáng rực của Hách Liên Chi, trên người là áo choàng mà y phủ thêm, Tiểu Nguyệt ánh mắt chớp lóe nói: "Hoá ra là Hách Liên tiên sinh. Cám ơn, mời ngồi"

    Hách Liên Chi ngồi đối diện Tiểu Nguyệt , trầm mặc nửa ngày nói: "Đã trễ thế này, ngươi ở trong này sẽ nhiễm phong hàn "

    Tiểu Nguyệt cúi đầu nở nụ cười hai tiếng, ánh mắt dời đi, tiếp tục nhìn mặt hồ, chỉ một ngón tay nói: "Ngươi xem nơi đó hơi sương mờ mịt, giống như ngăn cách là Bồng Lai tiên cảnh trong truyền thuyết, thật đẹp!"

    Hách Liên Chi thì thào nói: "Bồng Lai tiên cảnh, chẳng lẽ ngươi đã từng đến đấy"

    Tiểu Nguyệt đáp: "Có lẽ thế"

    Bốn phía một mảnh yên lặng, hai người cũng không nói gì, trong đình nhất thời có một bầu không khí rất kỳ quái , Hách Liên Chi lẳng lặng đánh giá Lam Hân Duyệt đột nhiên xuất hiện. Từ khi nàng xuất hiện, Vân Tử Liệt hoàn toàn bỏ mặc Tiểu Nguyệt đang sinh bệnh, mà còn tiếp xúc nhiều với nàng, Hách Liên Chi phát hiện, nàng và Tiểu Nguyệt nhạy bén thông minh của ba năm trước đây rất giống, cùng thông minh, cùng nhạy bén như nhau, trừ bỏ dung mạo hoàn toàn khác. Nhiều khi, vẻ mặt nàng sững sờ, cơ hồ đều giống Tiểu Nguyệt , thậm chí so với Kỷ Tiểu Nguyệt chân chính càng giống Kỷ Tiểu Nguyệt hơn. Hách Liên Chi biết chính mình có chút nói năng lộn xộn, nhưng loại cảm giác này, theo từng ngày cùng nàng thân cận, càng trở nên rõ ràng. Y phát hiện ánh mắt của mình đang dần dần bị nàng hấp dẫn, giống như trước đây ở chỗ cây dâm bụt, hay như lúc trong rừng hoa đào .

    Qua không biết bao lâu, Hách Liên Chi mở miệng: "Ngươi là ai? Ngươi từ đâu tới"

    Thanh âm có chút khàn khàn u ám, nhưng lại làm Tiểu Nguyệt hoảng sợ, quay đầu nhìn thẳng y, phát hiện Hách Liên Chi lúc này nhìn mắt mình, nghi hoặc như ba năm trước đây, cơ hồ giống như đúc, Tiểu Nguyệt không khỏi hiện lên một tia miễn cưỡng ý cười nói: "Cái gì là ai, ta là Lam Hân Duyệt, là đại phu chữa bệnh cho Kỷ Tiểu Nguyệt, tiên sinh có ý gì"

    Hách Liên Chi ánh mắt chớp lóe, dời ánh mắt khỏi nàng, quay đầu đưa ánh mắt nhìn ra hồ nói: "Thật có lỗi, nhớ tới một người bạn cũ mà thôi, vài điểm ngươi rất giống nàng"

    Tiểu Nguyệt không khỏi âm thầm nhẹ nhàng thở ra, mình cùng Hách Liên Chi cho dù vào ba năm trước, cũng chỉ là bằng hữu và tri kỷ đi. Hách Liên Chi đứng lên nói: "Đêm đã khuya, ngươi cũng sớm trở về nghỉ ngơi đi, dù sao ngày mai là bắt đầu thay máu bức độc"

    Tiểu Nguyệt quay đầu nhìn y, y quay lưng lại, không nhìn thấy rõ biểu tình trên mặt Hách Liên Chi, Tiểu Nguyệt cúi đầu thở dài nói: "Tiên sinh về trước đi, ta ở trong này một lát sẽ về"

    Hách Liên Chi chắp chắp tay, đi ra ngoài, theo đường mòn chậm rãi đi trước, đi tới một hồi quay đầu nhìn lại, nàng ôm đầu gối ngồi ở rào chắn, nhìn mặt hồ, có một loại tưởng niệm dập dờn xung quanh nàng. Nàng đang nghĩ đến ai, Vân Tử Xung hay lại là Vân Tử Liệt, tựa như khi ở Cầu Vồng trấn, khi đó nàng nhìn cầu vồng ngẩn người. Sắc mặt Hách Liên Chi tối sầm lại, vô luận là Kỷ Tiểu Nguyệt của ba năm trước đây, hay là Lam Hân Duyệt của ba năm sau, dường như cùng mình chỉ có duyên không phận, ngẩng đầu lên, một vầng trăng cong trên trời lẳng lặng soi sáng, tuy sáng trong lại cao cao tại thượng, chỉ có thể trầm mình trong ánh trăng, không thể lại gần, càng không thể nắm trong tay. Cúi đầu thở dài, Hách Liên Chi xoay người rời đi.

    Ngày hôm sau, kiệu của Chiêu vương vào Tinh Thành, mà Tiểu Nguyệt giải phẫu đổi máu trên cơ bản cũng thành công, về sau cần phải kiên nhẫn, Tiểu Nguyệt để cho thái y dùng thuốc đông y giải độc phụ trợ, mà với chỉ số thông minh của nàng ta, Tiểu Nguyệt biết, nàng dù sao thật sự chỉ mới chín tuổi thôi, đợi một thời gian cũng sẽ lớn lên, chỉ chậm bảy năm so với người bình thường mà thôi. Vân Tử Liệt sau khi trở về, Tiểu Nguyệt vào thiên điện trong Tàng Nguyệt cung ở, cùng Vân Tử Liệt ở chung một cung điện, nhưng là hai phòng, mà Vân Tử Liệt quả thật rất có phong độ, giống như hoà đàm đã giảm bớt sự tàn nhẫn trong y, y trở nên ôn nhu và hoà nhã, tâm tình vô cùng tốt, cùng Vân Tử Liệt sớm chiều ở chung như vậy, cực kỳ khiến người ta thoải mái, không có áp lực.

    Cùng y tiếp xúc lâu, Tiểu Nguyệt phát hiện, trừ bỏ trị quốc mang binh, y cũng là một người đa nghệ, y biết đánh đàn, vẽ tranh, cũng đọc qua rất nhiều điển tịch, là một người bác học, trừ bỏ bá đạo, y kỳ thật là nam tử cực kỳ dịu dàng. Tiểu Nguyệt nghĩ nếu như gặp được Vân Tử Liệt trước, bản thân có lẽ thật sự sẽ yêu y không chừng, đáng tiếc cuộc đời không có chữ nếu.

    Vốn ước định thời gian nửa năm, vào tháng thứ ba , Tiểu Nguyệt liền biết chính mình sẽ nuốt lời với Vân Tử Liệt, bởi vì thân thể phản ứng cực kỳ rõ ràng, nói lên Tiểu Nguyệt đã mang thai. Tiểu Nguyệt sờ sờ bụng mình, không khỏi cảm thấy cực kỳ thần kỳ, nơi này có một sinh mệnh a, tuy không cảm giác được, nhưng nó quả thật tồn tại. Vân Tử Liệt đi tới, sắc mặt không đoán rõ tâm trạng, nhìn chằm chằm Tiểu Nguyệt nháy mắt phát ra ánh sáng của một người mẹ, tiếc nuối mà tuyệt vọng, nhưng cũng chỉ có thể chúc phúc. Giờ khắc này, y cảm thấy Vân Tử Xung thật sự lợi hại hơn mình nhiều, chỉ đứng nhìn nàng hạnh phúc, thật sự rất khó. Cúi đầu thở dài, dù sao nàng cũng ở bên mình ba tháng, ba tháng vui vẻ nhất trong đời này, bản thân y có thể dựa vào nó để sống hết quãng đời còn lại. Vân Tử Liệt từ trong lồng ngực lấy ra phong thư của Tiểu Nguyệt, đặt ở trên bàn trước người nàng nói: "Thật có lỗi, lúc ấy nhìn đến Cúc Nguyệt các của các ngươi, ta ghen tị cực kỳ, phong thư ta giữ lại, ngươi tự mình giao cho hắn đi. Ngươi đi đi, ta để ngươi đi, về sau ta cam tâm tình nguyện chúc ngươi cả đời không ưu phiều. Nhưng dù sao ngươi cũng không theo đến cuối cùng, đứa trẻ đầu tiên trong bụng ngươi, nếu là nam, ta sẽ phái người ôm vào cung nuôi, nhận làm Thái tử. Nếu là nữ ta cũng lấy, xem nàng như công chúa của ta, coi như là ngươi bồi thường cho ta đi"

    Tiểu Nguyệt cúi đầu nghĩ nghĩ, ngẩng đầu nhìn y: "Nếu có kiếp sau, nếu có kiếp sau. . . . . ."

    Câu nói kế tiếp thật sự nói không nên lời, có chút nghẹn ngào, Vân Tử Liệt đặt tay lên eo nàng, gắt gao ôm chặt trong ngực, môi bên tai nàng kiên định mà bá đạo nói: "Nếu có kiếp sau, ngươi nhất định là của ta, chỉ của mình ta thôi."

    * Trích đoạn bài hát trong phim Nhất liêm u mộng- Một thoáng mộng mơ của Quỳnh Dao
    Tôi có một thoáng mộng mơ
    Không biết chia sẻ cùng ai
    Bao nhiêu bí mật trong đó
    Muốn nói- nhưng ai người hiểu được

    Ngoài song đêm khuya sương nặng hạt
    Trong đêm hoa rơi thành mồ cao
    Xuân đến xuân đi không hình bóng
    Uổng phí chiếc rèm mơ mộng

    Sâu đậm tình này một mối
    Nào ai có thể hiểu rõ
    Nào ai có thể biết cho
    Nào ai có thể gặp được
    Để lại một thoáng mộng mơ
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 56: Hạnh phúc
    Nguyệt Thành Cúc Nguyệt các, không bước vào sân, có thể nghe thấy tiếng đàn róc rách truyền đến,

    "Núi có cây nhưng cây lại có cành, lòng yêu người người có biết chăng”

    Một khúc Việt Nhân ca mang theo tịch mịch và tưởng niệm lướt qua nhánh cây ngoài cửa sổ, lượn lờ trong không trung, lộ ra một loại thê lương khó có đượ. Ngoài cửa sổ tuyết mịn phất phơ, theo gió chậm rãi bay xuống, rơi vào trên ngọn cây nháy mắt liền không thấy tung tích, Vân Tử Xung đứng lên đi đến bên cửa sổ, thân hình gầy yếu lộ rõ vẻ thon dài. Nhớ rõ trước kia, khi đó cũng là tuyết rơi, cùng Tiểu Nguyệt thường xuyên hái mơ nấu rượu, tửu lượng của nàng thường không lớn, cho dù là rượu gạo, nàng cũng một ly đã say, không thể miêu tả được say như thế nào, chỉ có thể nói là đang say, miệng sẽ ngâm nga một vài câu đồng dao không biết tên, còn có một vài câu thơ tinh diệu: "Ca vui bên ly rượu đầy, đời người thấm thoát tháng ngày được bao. Hỏi thăm quán rượu đâu à, mục đồng chỉ lối Hạnh Hoa thôn ngoài. Bồ đào rượu rót chén lưu ly, muốn uống tỳ bà giục ngựa đi. Từ mới một vần rượu một be, khí trời năm ngoái gác đình xưa. Đêm nay tỉnh rượu nơi nào, bến liễu lúc trăng tàn gió rét. Tất cả câu thơ đều về rượu” (1,2,3,4)

    Vân Tử Xung thích nhất một bài thơ ngắn nọ: "Vừa xong rượu lục nghị. Hỏa lò đất đỏ lung. Trời hôm muốn mưa tuyết. Uống một chén chơi không” (5)

    Ý cảnh rất tao nhã lại bình yên , Vân Tử Xung đẩy cửa sổ, từng đợt hương thơm hỗn loạn mát rượi của mai vàng truyền vào, thấm vào lòng người. Trong viện một gốc cây mai già chồi ra, trên chạc cây nở rộ từng đóa nhỏ vàng rực, không diễm lệ lại thơm ngát xa xưa, tựa như người kia ẩn sâu trong trí nhớ mình, kiêu ngạo cũng không khinh người. Hắn cúi đầu, không khỏi sửng sốt, trong mắt hiện lên không tin nỗi, bình tĩnh nhìn bóng dáng trong viện, nàng có chút gầy yếu, khuôn mặt mang đầy phong trần, giống như đi đường thật lâu .

    Vân Tử Xung cúi đầu đóng chặt mắt, lần nữa mở cửa, trong lòng không khỏi liên tục cười khổ, có lẽ chính mình lại mơ mộng hão huyền rồi, nhưng là không phải, lại mở mắt ra, nàng vẫn như cũ đứng ở đó không nhúc nhích, thân thể đơn bạc trong gió tuyết lại càng thêm phiêu diêu, trong mắt ánh mắt lóe ra ánh sáng sáng ngời hơn sao, nhìn Vân Tử Xung, trên mặt hiện lên một nụ cười ôn nhu khẽ khàng.

    "Tử Xung, ta đã trở về"

    Bóng dáng Vân Tử Xung cơ hồ lập tức biến mất bên cửa sổ, thời điểm Tiểu Nguyệt hoàn hồ , đã được ấm áp ôm vào trong lòng, hơi thở quen thuộc xông vào mũi, Tiểu Nguyệt còn chưa kịp tỉ mỉ cảm nhận, đã bị kéo ra, một bàn tay thon dài nhẹ nhàng nâng cằm nàng lên, ánh mắt Tiểu Nguyệt chìm đắm vào đôi mắt thâm sâu kia. Ánh mắt y không ngừng lóe ra, môi mỏng hơi hơi mở, cúi đầu nói: "Ngươi đã trở lại, Tiểu Nguyệt. Ngươi thật sự trở lại, ta không phải nằm mơ đúng không"

    Tiểu Nguyệt hiện lên một tia áy náy, nghĩ muốn gật đầu, lại phát hiện cằm vẫn bị khống chế trong tay hắn, Tiểu Nguyệt kiễng chân lên, chậm rãi kề sát vào hắn nói: "Đúng vậy, ta đã trở về, toàn bộ không phải là mộng. Từ hôm nay trở đi, ta cũng không rời khỏi ngươi nữa, Tử Xung"

    Nói xong, môi nhẹ nhàng chạm lên đôi môi mỏng của hắn , trên môi cảm giác ấm áp, khiến cho hốc mắt Vân Tử Xung nóng lên, dùng hết sức lực hôn sâu lên môi nàng. Hoà lẫn nước mắt vào nụ hôn, ẩm nóng mà triền miên.

    Trong tay áo thân thương chén ngọc, ngày nào đó chẳng túy lúy say
    Mưa lay dương liễu lầu Tâm Nguyệt, hát nhìn đào hoa chút sạch này
    Biệt ly rồi mong ngày tái ngộ. Mấy lần mơ thấy được bên người. Đêm soi gương phấn dặm son dồi, ngày trùng phùng xin đừng là mộng.(6)

    Triền miên một hồi, thời gian như cô đọng ở giờ khắc này, thể xác và tinh thần gặp lại, linh hồn hoà hợp, khiến cho toàn bộ chân thật mà lại như mộng ảo. Ngoài cửa sổ đã trở nên trắng xoá, tia nắng ban mai sáng ngời phá mây mà ra, chiếu vào bức rèm che trên cửa sổ lưu ly, chiếu ra một mảnh ánh sáng ngọc chói mắt. Vân Tử Xung cúi đầu nhìn, Tiểu Nguyệt mệt mỏi đã ngủ, trên mặt vẫn lưu lại dư vị tình cảm mãnh liệt vừa qua, vành mắt có chút đen, nàng quá mệt mỏi. Vân Tử Xung cầm cổ tay nàng, nghĩ muốn đem nàng ôm chặt vào lòng, mạch đập dường như có chút dị thường, Vân Tử Xung sửng sốt, cầm lên cổ tay nàng cẩn thận bắt mạch, nửa ngày, trong ánh mắt xẹt qua một tia kinh hỉ, ánh mắt trượt đến bụng dưới bằng phẳng của nàng, bàn tay ấm áp đặt lên đó, không cảm giác được, nhưng quả thật có một tiểu Tiểu Nguyệt hoặc là tiểu Tử Xung đã tồn tại bên trong.

    Vân Tử Xung không khỏi có chút tự trách, nếu biết, chính mình vừa rồi sẽ càng ôn nhu hơn, cẩn thận lồng xong mền tơ, Tử Xung đưa tay nhặt lên phong thư rơi trên mặt đất mở ra, không khỏi khẽ cười , không viết cái khác, chỉ có đơn giản mấy câu: “Tình này nếu đã mãi lâu dài, há cứ phải gặp nhau sớm sớm chiều chiều. Có việc trì hoãn, tin tưởng ta. Mùng mười tháng mười, Tiểu Nguyệt chấp bút."

    Hoá ra nàng không quên lời thề của hai người, hoá ra chính mình thật sự không phải công dã tràng, cảm tạ trời, cảm tạ Vân Tử Liệt. Vân Tử Xung cơ hồ nháy mắt liền tha thứ Vân Tử Liệt lừa gạt hắn, dù sao muốn quên Tiểu Nguyệt nói thật quá khó khăn.

    Nghiêu Quốc Duệ Tông mười năm sau, Nguyệt Vương Phủ Cúc Nguyệt các, bọn hạ nhân qua lại ra vào không ngừng. Bên ngoài Cúc Nguyệt các, Vân Tử Xung cũng không đình chỉ được đi tới đi lui, nôn nóng mà ngồi bất an, bên người có một bé trai ước chừng tám chín tuổi, nhàn nhã ngồi trên ghế đá trong sân, thấy bộ dáng Vân Tử Xung bận rộn đi tới đi lui, không khỏi trợn trắng mắt nói: "Con nói này phụ thân đại nhân, người khẩn trương sao? Loại chuyện một sinh hai hồi phục, tính cả lần này, người đã trải qua ba lần rồi, lại vẫn hoảng hốt như vậy, không biết là thật kỳ quái ư?"

    Vân Tử Xung quay đầu liếc nó một cái, đứa con lớn nhất này của hắn tính tình thật sự cùng đương kim Hoàng thượng Vân Tử Liệt ngày càng giống nhau, tựa như Tiểu Nguyệt thường xuyên nói cái từ gì, là gì nhỉ, phúc hắc! Đúng rồi, là phúc hắc! Từ nhỏ bị Vân Tử Liệt nuôi ở trong cung, đã bị tên kia đồng hóa. Nói thật, Vân Tử Xung đến bây giờ đối với Vân Tử Liệt vẫn luôn lo lắng, dù sao đã mười năm , hậu cung lại vẫn rỗng tuếch, làm Tiểu Nguyệt thường xuyên cảm thấy áy náy. Vân Tử Xung đến bây giờ vẫn không rõ, hắn rõ ràng là tên hoa hoa công tử nổi tiếng cả nước, sao chớp mắt lại trở thành Liễu Hạ Huệ, mỹ nhân trong lòng vẫn không loạn rồi? Điều này làm Vân Tử Xung lúc nào cũng thấy đứng ngồi không yên, thấy bất an, cho dù tính cả cái thai này, mười năm, Tiểu Nguyệt đã sinh ba đứa, thế nhưng hai đứa trước chỉ biết quấy rối hoặc dở trò đáng ghét cướp người của hắn.

    Tử Xung luôn nhớ rõ hai mươi năm trước, Tiểu Nguyệt sáu tuổi kia, hai bím tóc và đôi mắt sáng trong lưu chuyển, linh khí bức người, nếu sinh một bé gái giống Tiểu Nguyệt thật tốt. Đang nghĩ ngợi, ngoài cửa chạy tới một bé trai, bộ dáng năm sáu tuổi, hai bím tóc nhỏ đáng yêu vô cùng. Bé vừa bước đến, thấy Vân Nguyệt Diệu đang ngồi một bên, không khỏi lập tức đem nét mặt bướng bỉnh thu lại tám chín phần. Vân Nguyệt Mân dưới sự sủng ái của Tư Mã Chu, cơ hồ đã biến thành tiểu bá vương, bé không sợ mẫu thân ôn nhu, lại càng không sợ phụ thân hoà nhã, chỉ sợ mỗi Vân Nguyệt Diệu mấy tháng mới trở về một lần, tựa như chuột thấy mèo, cũng không biết đã xảy ra chuyện gì. Nguyệt Mân thấy Vân Nguyệt Diệu, vội vàng đứng vững chào hỏi: "Đại ca"

    Vân Nguyệt Diệu nhìn tiểu đệ liếc mắt một cái, nhăn mày nói: "Sách lần trước ta dạy ngươi thế nào rồi, cha mẹ không rảnh quản ngươi, tính tình bướng bĩnh của ngươi cũng vì thế mà thành. Đi, tới thư phòng ta kiểm tra thử"

    Nguyệt Mân không khỏi nghiêng đầu, đem ánh mắt cầu cứu gắt gao nhìn chằm chằm phụ thân ở cửa, thế nhưng rõ ràng bé đã uổng phí rồi, phụ thân trong mắt từ trước đến nay chỉ có mẫu thân, không khỏi uất ức chu miệng, thầm nghĩ, sách kia nhiều chữ như vậy, sao có thể thuộc chứ, Tiểu Hổ của nhà cô Minh Nguyệt, hiện giờ tám tuổi còn chưa học đến, tự nhiên bắt bé học a. Lão Lục viện trưởng cùng mấy thầy râu bạc ở học viện Phong Hoa mỗi lần thấy bé đều thở dài lắc đầu nói: "Đáng tiếc, đáng tiếc không có tố chất của mẫu thân"

    Bé thật sự không hiểu, mẫu thân vừa là Kỷ Tiểu Nguyệt lại là Lam Hân Duyệt, dường như nghe nói cũng không ai tưởng tượng được, nhưng không ai dám nghi ngờ, dù sao Hoàng đế đại bá cực kỳ bao che khuyết điểm đối với mẫu thân mình, không được có bất luận chửi bới gì truyền đến, cho nên mặc kệ mẫu thân là Kỷ Tiểu Nguyệt hay là Lam Hân Duyệt, đều là tấm gương vĩnh viễn không người với tới của học viên Phong Hoa, Nghiêu Quốc đệ nhất tài nữ. Mặc dù có một mẫu thân lợi hại như vậy, Nguyệt Mân cũng cực kỳ tự hào, nhưng luôn luôn bị người khác kỳ vọng quá cao, như thế cũng thật không tốt, bởi vì bé chỉ hứng thú với bắn cung cưỡi ngựa mà thôi. Lại nói có đại ca ưu tú như thế , không phải tốt sao, dù sao cha mẹ cũng chẳng mong đợi gì vào bé.

    Đại ca rõ ràng lại không nghĩ như vậy, chắc chắn đã học xấu từ vị Hoàng đế đại bá trong cung kia, suốt ngày nghiêm mặt, thấy bé sẽ dạy dỗ, đối với bé nghiêm khắc cực kỳ. Nghĩ đến đây, Nguyệt Mân không khỏi có chút u oán liếc Vân Nguyệt Diệu một cái, Vân Nguyệt Diệu không khỏi bật cười, kỳ thật tiểu đệ có chút vẻ mặt rất giống với mẫu thân, đáng yêu khiến người khác không muốn truy cứu lỗi sai của nàng. Nó đã từng nhìn thấy vô số lần, mẫu thân gây họa xong, liền dùng ánh mắt như vậy nhìn phụ thân, phụ thân mỗi lần đều không đành lòng trách cứ nàng liền qua loa cho qua, tên nhóc này mấy cái khác tuy không giống mẫu thân, nhưng vẻ mặt này, học giống mười phần, khiến Vân Nguyệt Diệu không khỏi mỉm cười.

    Đúng lúc này, trong phòng truyền đến một tiếng khóc nỉ non thanh thúy của trẻ sơ sinh, ánh mắt Nguyệt Mân sáng lên nói: "Mẫu thân sinh tiểu muội muội, hôm nay đừng kiểm tra"

    Vân Nguyệt Diệu không còn cách nào trợn mắt nhìn bé, đứng lên dắt tay bé nói: "Hôm nay tạm thời tha cho ngươi, đi thôi, chúng ta đi xem tiểu muội muội"

    Mặc kệ là Vân Tử Xung hay hai huynh đệ, từ khi Tiểu Nguyệt bắt đầu mang thai, đều hi vọng là bé gái, quả nhiên một thai này khiến lòng người vui mừng, là một bé gái xinh đẹp. Vân Tử Xung khẽ liếc mấy đứa con một cái, liền vội vàng vào bên trong nhìn Tiểu Nguyệt. Tiểu Nguyệt nằm ở trên giường ngầm thở dài, chính mình sắp thành heo mẹ rồi, tính cả thai này, mười năm qua, bản thân vậy mà đã sinh ba đứa. Thế này ở hiện đại, quả thực như lên kế hoạch sinh một đội du kích, nhưng cái tên Vân Tử Xung kia dường như vẫn không hài lòng, chẳng lẽ mệnh của mình thật sự phải làm heo mẹ ư. Cảm giác những ngón tay nhẹ nhàng lau mồ hôi cho nàng, Tiểu Nguyệt không khỏi trợn mắt, nhìn đến Vân Tử Xung không khỏi có chút dỗi nói: "Sau này ngươi không được đụng vào ta"

    Vân Tử Xung biểu tình vốn rất đau lòng , nháy mắt trở nên có chút tà mị, cúi đầu đi nhanh đến gần nàng nói: "Không đụng vào ngươi, ta làm không được"

    Nói xong thấp giọng thì thào bên tai nàng một câu tư mật, Tiểu Nguyệt nhất thời hai gò má đỏ hồng, nghĩ đến vừa rồi khổ sở, không khỏi trừng mắt nói: "Nói cho ngươi, nếu ta lại mang thai, ta liền mang theo hài tử đi , đi Nhật thành Thuấn hoa viện nhìn Hách Liên Chi"

    Vân Tử Xung sắc mặt trầm xuống nói: "Ngươi dám"

    Tiểu Nguyệt bĩu môi cường ngạnh nói: "Ta dám đấy, người ta cũng không muốn làm heo mẹ"

    Vân Tử Xung không khỏi có chút đau đầu, nha đầu kia bị chính mình làm hư , ước chừng hai người trải qua quá nhiều cực khổ cùng suy sụp, mới một lần nữa cùng một chỗ, vì thế Vân Tử Xung đối Tiểu Nguyệt cơ hồ là ngoan ngoãn phục tùng, cũng bởi vì quá để ý, đôi khi quản lý quá nhiều, đôi khi nha đầu kia cũng sẽ bằng mặt không bằng lòng. Trước kia chính mình không có thủ đoạn quản thúc nàng, nhưng sau khi thành thân, Vân Tử Xung phát hiện ở trên giường trừng phạt nàng rất hữu dụng, thường thường nàng không nghe lời leo núi hái thuốc, hắn đều nơm nớp lo sợ , nhớ rõ nàng từng nói, lần đầu tiên nàng đến nơi đây, là bởi vì một gốc thạch hộc lan sinh trưởng trên hốc đá. Về sau mỗi lần đi hái thuốc, Vân Tử Xung đều đi theo, còn nghiêm cấm nàng tiếp sát vách đá nguy hiểm, dù sao hắn không chịu nổi nỗi đau khi mất đi nàng lần nữa, hơn nữa sau khi lại cùng nàng hạnh phúc như vậy.

    Thế mà nha đầu kia, luôn luôn thừa dịp hắn ra ngoài xem bệnh cho người ta, vụng trộm chuồn đi hái thuốc, chính mình lại không đành lòng trách cứ nàng, đành phải ở trên giường nho nhỏ cảnh cáo nàng một phen, mà cái loại cảm giác mê muội tận xương tuỷ này, hắn cũng cực kỳ thích. Nhưng nha đầu kia nói cũng có chút đạo lý, ba hài tử hẳn là đủ rồi, đủ để đem nàng chặt chẽ giam cầm bên cạnh mình, kỳ thật để cho nàng không ngừng sinh, cũng là cảm giác sợ hãi không xác định sâu trong đáy lòng của Vân Tử Xung, luôn sợ vừa tỉnh ngủ nàng lại đi mất. Hắn không biết làm thế nào mới tốt, cảm thấy được giữa hai người mối liên quan càng nhiều, huyết mạch càng nhiều, mới càng bền chắc, thế cũng đủ rồi, lại cúi đầu cười nói: "Không đụng chạm ngươi ta làm không được, cơ mà về sau ta sẽ không để ngươi mang thai nữa, dù sao ba hài tử đã đủ nhiều "

    Tiểu Nguyệt không khỏi hài lòng mỉm cười, Vân Tử Xung sờ sờ mặt nàng nói: "Ngủ đi, ngươi mệt mỏi rồi"

    Tiểu Nguyệt lúc này mới cảm giác từng đợt mệt mỏi dâng trào, ngáp một cái, trầm trầm ngủ mất, Vân Tử Xung ngắm nàng thật lâu, mới kéo mền tơ cho nàng, ra khỏi phòng ngủ đi ra ngoài xem con mình. Trên giường bày một cái tã lót nho nhỏ, Vân Nguyệt Diệu cùng Nguyệt Mân hai huynh đệ đang canh giữ ở bên giường, nhìn đứa bé mới sinh quấn trong tã lót đến ngẩn người, Nguyệt Mân nhỏ giọng nói: "Muội muội xấu quá đi..."

    Vân Nguyệt Diệu vỗ vỗ đầu bé nói: "Xấu cái gì, khi ngươi mới sinh cũng y như vậy đó"

    Nguyệt Mân nghiêng nghiêng đầu: "Muội muội thật sự quá nhỏ, nhìn kìa, ánh mắt muội ấy động đậy"

    Vừa nói, mí mắt đứa bé giật giật mấy cái, quả nhiên mở mắt, Nguyệt Mân hoan hô một tiếng: "Ngươi nhìn đi, ánh mắt muội ấy thật đẹp, giống mẫu thân, đen sẫm , trong trong"

    Vân Tử Xung đi tới cúi đầu nhìn, quả nhiên, bé gái đã mở mắt ra, ánh mắt rất giống, tò mò đánh giá ba người bên giường, con mắt linh hoạt chuyển động vài cái, ánh mắt lưu chuyển loá mắt. Tiểu Nguyệt Mân nói rất đúng, đứa nhỏ này ánh mắt rất giống Tiểu Nguyệt ngày đầu tiên hắn thấy.

    Vân Tử Xung ôm cả hai đứa con trai, nhìn bé con trong tã lót, còn có Tiểu Nguyệt trong phòng ngủ , nhất thời cảm giác chính mình thật may mắn, có thê tử hoạn nạn có nhau, có hai đứa con thông minh và nghịch ngợm, còn có bé gái đang nắm tay chợt cười khanh khách lên kia, hạnh phúc thật ra chính là những thứ này đi, tuy bình thản lại đầy ý nghĩa.

    (1)Ca vui bên ly rượu đầy
    Đời người thấm thoát tháng ngày được bao

    (2)Trích đoạn bài thơ Thanh Minh của Đỗ Mục
    Hỏi thăm quán rượu đâu à
    Mục đồng chỉ lối Hạnh Hoa thôn ngoài

    (3)Trích đoạn bài thơ Lương Châu Từ
    Bồ đào rượu rót chén lưu ly
    Muốn uống, tỳ bà giục ngựa đi

    (3)Trích bài thơ Hoán Khê Sa của Án Thù
    Từ mới một vần rượu một be
    Khí trời năm ngoái gác đình xưa

    (4)Trích bài thơ Vũ Lâm Linh của Liễu Vĩnh
    Đêm nay tỉnh rượu nơi nào
    Bến liễu, lúc trăng tàn gió rét

    (5) Trích bài thơ Vấn lưu thập cửu của Bạch Cư Dị
    Vừa xong rượu lục nghị
    Hỏa lò đất đỏ lung
    Trời hôm muốn mưa tuyết
    Uống một chén chơi không

    (6) Trích đoạn bài thơ Chá cô thiên của Yến Kỳ Đạo
    Trong tay áo thân thương chén ngọc, ngày nào đó chẳng túy lúy say
    Mưa lay dương liễu lầu Tâm Nguyệt, hát nhìn đào hoa chút sạch này
    Biệt ly rồi mong ngày tái ngộ. Mấy lần mơ thấy được bên người. Đêm soi gương phấn dặm son dồi, ngày trùng phùng xin đừng là mộng.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Ngoại truyện
    "Tháng ba cỏ mọc, oanh bay
    Trên đê liễu rủ, xuân say hương lòng
    Trẻ con nghỉ học về đồng
    Thả diều cùng với gió đông trong làng”

    Nghiêu Quốc Duệ Tông mùa xuân năm hai mươi sáu, xuân ở Tinh Thành tuy kém Nguyệt Thành về vẻ đẹp mê người cùng tinh xảo, nhưng cũng phồn hoa rực rỡ, cảnh xuân tươi đẹp. Con sông duy nhất ở Tinh Thành sông Tinh Nguyệt, một kênh đào mới được làm xong vài năm , nghe nói xuất phát từ bút tích của Nghiêu Quốc đệ nhất tài nữ Kỷ Tiểu Nguyệt, trải qua hơn mười năm mới hoàn toàn làm xong. Khởi nguồn từ hồ nước bên trong hoàng cung Tinh Thành, từ phía nam đến Nguyệt Thành, trên đường cùng sông Tinh Nguyệt giao thoa, xuyên qua nam bắc, khiến cho Tinh Thành cùng Nguyệt Thành nếu đi thuyền mà nói, mấy ngày liền có thể tới, thuận tiện mau lẹ rất nhiều.

    Mà kênh đào này, được Duệ Tông Vân Tử Liệt đặt tên là Tư Nguyệt. Cái tên này, ở dân gian có rất nhiều cách nói, tuy mỗi người một cách nói nhưng nhân vật chính chỉ có một người, Kỷ Tiểu Nguyệt, duy chỉ Kỷ Tiểu Nguyệt, tại Nghiêu Quốc cơ hồ mọi người đều biết, chuyện xưa của nàng được lưu truyền rộng rãi, nghe nói nàng không phải người Nghiêu Quốc mà là đến từ một chốn Bồng Lai tiên cảnh thần bí, đến thế gian trải qua tình kiếp. Kỷ Tiểu Nguyệt trước đây cùng Nguyệt Vương Phi Lam Hân Duyệt sau này thật ra là một người, tuy nhiên không thể lý giải, nhưng chuyện của nàng là điều cấm kỵ ở Nghiêu Quốc, cho dù ngươi là Hoàng thân quốc thích hay người buôn bán nhỏ, lén lút nghi ngờ thân phận hai người giống nhau liền bị xử trảm, cho nên tuy đều biết, nhưng không ai dám nói ra nghi vấn trong lòng.

    Thủ đoạn của Hoàng đế Vân Tử Liệt ai cũng không dám thử, mà thiên hạ còn biết rõ, hậu cung Hoàng đế bệ hạ trống không, không có bất kỳ hậu phi nào, y trải qua cuộc sống khổ hạnh như tăng ni, tuy của cải khắp thiên hạ lại vẫn chỉ nhớ đến Tiểu Nguyệt ở Nguyệt Thành kia, thậm chí Thái tử, mọi người đều biết là đứa con cả do Nguyệt Vương Phi sinh ra, từ nhỏ được nuôi dưỡng ở trong cung. Thế nên Kỷ Tiểu Nguyệt cũng tương tự như Hoàng hậu không mũ ở Nghiêu Quốc, tuy không lên ngôi, nhưng Hoàng đế bệ hạ đã dùng hành động của y, tỏ rõ trước thiên hạ, cuộc đời này trừ bỏ Kỷ Tiểu Nguyệt, y sẽ không cưới bất luận hậu phi nào, thà thiếu cũng không nguyện cầu toàn.

    Đương nhiên với dân chúng Nghiêu Quốc, lòng kính trọng đối với Kỷ Tiểu Nguyệt là phát ra từ nội tâm , nàng ở Duệ Tông năm thứ sáu năm,trải qua thiên tai dâng lên đề nghị trồng cây chắn lũ, hơn nữa đem dược liệu của Khánh An Đường cho vay không đòi lại, sai người sao chép một cuốn phương pháp phòng ngừa tật bệnh đơn giản, cùng thảo dược có thể tùy ý thấy ở mọi nơi, khiến cho ôn dịch và hồng thủy rất nhanh được khống chế. Nàng viết thư cho Hoàng đế, thi hành chế độ ruộng đất, miễn thu thuế, cùng toàn bộ những biện pháp có lợi cho dân chúng, hơn nữa phát minh lai giống lúa nước, khiến cho Nghiêu Quốc trên dưới phồn hoa giàu có và đông đúc, nàng là tiên nữ trong lòng dân chúng Nghiêu Quốc, là vầng trăng sáng của Nguyệt Thành .

    Nghe nói sông Tư Nguyệt chính là do Hoàng đế Vân Tử Liệt, không thể chịu đựng được đường nam bắc cách trở, mà nhanh chóng làm thành đường thủy cho thuận tiện. Hoàng đế bệ hạ hàng năm vào tháng giêng ngày mười năm tất nhiên sẽ xuôi nam, ngày mười năm tháng giêng ở Nguyệt Thành sẽ phóng pháo hoa vào đêm, cơ hồ chiếu sáng nửa Nghiêu Quốc. Mà chỉ có ngày này, Kỷ Tiểu Nguyệt sẽ đứng ở bên hồ Nguyệt Thành xem đèn ngắm trăng, cả đêm thưởng thức pháo hoa trên không trung, mà đối diện là hành cung của Hoàng đế bệ hạ, Hoàng đế cũng sẽ đứng ở trên đài cao của hành cung suốt đêm, nhìn đèn ngắm trăng, y nhìn không phải pháo hoa đầy trời, mà là bóng dáng thanh tú dưới pháo hoa sáng ngời kia.

    Đây là chuyện mà mọi người đều biết, mà Nguyệt Vương Vân Tử Xung cũng chỉ có đêm đó sẽ không ở bên cạnh Kỷ Tiểu Nguyệt . Cho nên sông Tư Nguyệt , dân chúng đặt cho một cái tên khác là sông Tương Tư. Hiện giờ là tháng tư ở Tinh Thành, bên bờ sông Tư Nguyệt, gió xuân ùa vào mặt, một thiếu nữ cầm trong tay một con diều mỹ nhân rất to, đang vừa ôm vừa chạy rất nhanh, gió xuân lay động sợi tóc thả xuống bên dưới nàng, mềm mại như liễu rủ lay động theo gió bên bờ sông. Khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng thanh tú đỏ rực , đón ánh mặt trời đáng yêu vô cùng, mặc trên người là một bộ váy dài màu trắng thêu chỉ bạc, dưới ánh mặt trời lóe sáng loá mắt. Phía trên là áo ngắn đỏ tươi, bên tai đeo khuyên tai minh châu, trên đầu là trâm minh châu, vừa thấy liền biết vô giá.

    Nàng bộ dáng không tính cực kỳ kinh diễm, nhưng lại thanh tú vô cùng, hơn nữa một đôi mắt sáng trong , như hai viên bảo thạch rực rỡ phát quang. Bộ dáng nàng không lớn xem ra khoảng mười lăm mười sáu, hoạt bát mà duyên dáng yêu kiều, phía sau cách đó không xa là một nam nhân mặc cẩm bào, ước chừng hơn bốn mươi tuổi, nho bào khăn chít đầu, tuy mặc nho nhã, toàn thân lại mang một loại khí chất vương giả bức người, ngũ quan so với nữ nhân còn mỹ lệ hơn, nhưng lại không làm cho người ta cảm thấy yếu đuối, toàn thân khí thế tự nhiên là trời cho, tóc mai có vài sợi bạc, nhưng lại tăng thêm vẻ phong trần của năm tháng, một nam nhân cực kỳ mê người.

    Hai người kia chính là Vân Tử Liệt cùng con gái của Tiểu Nguyệt, nhận muôn vàn sủng ái Bảo Nguyệt công chúa của Nghiêu Quốc. Vân Tử Liệt nhìn bé gái phía trước đang chạy trốn, khuôn mặt nghiêm túc khẽ mỉm cười, đối với người bên cạnh phân phó: "Giám sát chặt chẽ chút, đừng để nha đầu kia ngã"

    Nhìn bé gái phía trước vui vẻ chạy thả diều , nói thật, tính cách của nàng khác một trời một vực so với Tiểu Nguyệt trước kia, nhưng ánh mắt lại rất giống, sáng trong thông thấu, mà còn nha đầu kia lại bị chính mình làm hư, tính cách bá đạo ngược lại có vẻ giống Chu Nhược. Chu Nhược cuối cùng gả cho một công tử thế tộc, so với mình thì mạnh mẽ hơn nhiều, ít nhất sau khi buông tay, nàng học được quên đi, mà chính mình… Vân Tử Liệt nhìn theo con diều được thiếu nữ thả trên bầu trời, dường như có thể bay đến tận chân trời, theo gió càng lúc càng xa.

    Y biết con diều này chắc chắn xuất phát từ tay Tiểu Nguyệt , dù sao tinh xảo như vậy, người khác nghĩ cũng không ra, mà trên mặt diều có hai hàng chữ to, xinh đẹp quen thuộc: "Nhớ tiếc thanh xuân ra bến khóc. Gió xuân nghìn dặm mộng xa đi”

    Mà giấc mộng của y, cũng đã muốn rời xa không tưởng, dù buông tay, lại vẫn không quên được, cũng không nguyện ý quên, không thể chịu đựng được những nữ nhân khác đến cạnh mình. Hoá ra tình yêu thật sự bá đạo như vậy, tựa như Tiểu Nguyệt đã từng nói, không thể là duy nhất vậy thà rằng buông tay, tựa như Vân Tử Xung nói, nguyện một lòng vì người, mà chính y cả đời đau lòng. Có lẽ, cũng chỉ có thể mong chờ kiếp sau, mong chính mình tìm được nàng sớm một bước so với những người khác, cùng canh giữ bên cạnh nàng, một khắc không rời nắm tay đến già.

    Một cơn gió to khiến con diều đứt dây, con diều lung lay thoáng bay về phương xa, nháy mắt hoà vào tầng mây, trong lúc đó thiếu nữ giậm chân, đem cuộn dây ném trên mặt đất nói: "Thật là một mỹ nhân không nói nghĩa khí, vừa để ngươi thả lên trời, ngươi liền bay mất"

    Người hầu bên cạnh tiểu nha đầu vội nói: "Công chúa đừng tức giận, bảo người ta làm cho người một cái khác là được"

    Thiếu nữ tà tà liếc nàng ta một cái bảo: "Hừ! Làm một cái khác, nói thì dễ. Còn ở đâu làm tốt như mẫu thân ta, mặt trên còn có chữ viết của mẹ ta a"

    Vân Tử Liệt đến gần bên người nàng nói: "Được, Nguyệt nhi, một chút trẫm bảo người đến Nguyệt Thành , để mẫu thân làm một cái càng đẹp hơn, đem tới cho con chơi"

    Nghe đến đây, thiếu nữ mới mặt mày hớn hở thong thả đi đến, giữ chặt cánh tay Vân Tử Liệt nói: "Phụ hoàng đến kể con nghe chuyện người cùng cha mẹ con đi, lần trước con ở trong quán trà, nghe được nhiều người vụng trộm đàm luận chuyện của ba người, thậm chí làm thành hí kịch lên đài diễn a"

    Con ngươi Vân Tử Liệt chớp lóe nói: "Diễn cái gì"

    Tiểu nha đầu nháy mắt mấy cái nói: "Là mẫu thân tạo ra"

    Vân Tử Liệt chỉ chỉ đầu nàng nói: "Con thật nhiều mưu mô, luôn trộm xuất cung ra phố chơi đùa, lại không mang thị vệ theo, lỡ xảy ra chuyện, phải làm thế nào đây"

    Tiểu nha đầu nói: "Con mới không sợ a, cô Chu Nhược dạy con sử dụng roi cũng không phải để ngồi không"

    Vân Tử Liệt lắc lắc đầu nói: "Thật không rõ, con rõ ràng là do Tiểu Nguyệt sinh, sao tính cách ngược lại điêu ngoa giống hết Chu Nhược ?"

    Tiểu nha đầu bĩu môi nói: "Ca ca nói con là vật cực tất phản, nói sao mẫu thân cũng cực kỳ nghịch ngợm mà, mỗi lần con về Nguyệt Thành, mẫu thân đều bỏ lại phụ thân mang theo ta ra ngoài chơi", nói xong đi qua thầm thì: "Nói cho người biết, con và mẫu thân đi Hoa Các rồi đấy..."

    Vân Tử Liệt sửng sốt, không khỏi kinh hãi nói: "Con nói mẫu thân mang theo con đến nơi bướm hoa đó."

    Tiểu nha đầu gật đầu nói: "Bên trong rất được a, có rất nhiều tỷ tỷ ở trên đài khiêu vũ ca hát, thế nhưng lại bị phụ thân phát hiện, bắt con và mẫu thân kéo trở về. Phụ thân lúc ấy rất tức giận, giống như Lý Quỳ mặt đen ở trên sân khấu kịch vậy"

    Vân Tử Liệt khóe miệng mỉm cười nói: "Sau đó thì sao, mẫu thân của con thế nào "

    Tiểu nha đầu ha ha cười hai tiếng: "Phụ thân đem mẫu thân nhốt vào Cúc Nguyệt các, ngày hôm sau mẫu thân liền bị bệnh, nói muốn nằm trên giường nghỉ ngơi một ngày, nhưng phụ thân cũng không để ta vào nhìn mẫu thân, nhưng phụ thân lại rất vui vẻ, mặt mày hớn hở "

    Vân Tử Liệt ánh mắt không khỏi tối sầm lại, Tiểu Nguyệt quả thật rất hạnh phúc, như vậy chính mình liền thỏa mãn. Dù sao Vân Tử Liệt cũng biết, trong lòng nàng vẫn có mình , loại hiểu ngầm này giữa hai người ngay cả Vân Tử Xung cũng phải tránh. Điều này khiến Vân Tử Liệt khá vui mừng, hàng năm tuy chỉ xa xa nhìn nhau một đêm, nhưng đủ thoả lòng, pháo hoa hoa mỹ đầy trời, dù sao cũng là y vì nàng mà bắn, mà y sẽ cả đời này một mình tịch mịch, chờ đợi lần gặp nhau ở kiếp sau.

    Thời điểm Vân Tử Liệt hoàn hồn , tiểu nha đầu đã chạy xa , theo gió lại bay tới một tiếng ca du dương và êm tai:

    "Ta có một giấc mộng
    Không biết chia sẻ cùng ai
    Bao nhiêu bí mật trong đó
    Muốn nói- nhưng ai người hiểu được

    Ngoài song đêm khuya sương nặng hạt
    Trong đêm hoa rơi thành mồ cao
    Xuân đến xuân đi không hình bóng
    Uổng phí chiếc rèm mơ mộng

    Sâu đậm tình này một mối
    Nào ai có thể hiểu rõ
    Nào ai có thể biết cho
    Nào ai có thể gặp được
    Để lại một thoáng mộng mơ”

    Tiếng ca hoà lẫn vào gió ở mặt sông tựa như có thể bay thật xa thật xa.

    *Bài thơ Thôn Cư của Cao Đỉnh

    Thảo trường oanh phi nhị nguyệt thiên
    Phất đề dương liễu túy xuân yên
    Nhi đồng phóng học quy lai hậu
    Mang sấn đông phong phóng chi diên

    Ở Quê( Người dịch: Cao Nguyên Minh)

    Tháng ba cỏ mọc, oanh bay
    Trên đê liễu rủ, xuân say hương lòng
    Trẻ con nghỉ học về đồng
    Thả diều cùng với gió đông trong làng

    ** Nhớ tiếc thanh xuân ra bến khóc
    Gió xuân nghìn dặm mộng xa đi

    * Trích đoạn bài hát trong phim Nhất liêm u mộng- Một thoáng mộng mơ của Quỳnh Dao
    Tôi có một giấc mộng
    Không biết chia sẻ cùng ai
    Bao nhiêu bí mật trong đó
    Muốn nói- nhưng ai người hiểu được

    Ngoài song đêm khuya sương nặng hạt
    Trong đêm hoa rơi thành mồ cao
    Xuân đến xuân đi không hình bóng
    Uổng phí chiếc rèm mơ mộng

    Sâu đậm tình này một mối
    Nào ai có thể hiểu rõ
    Nào ai có thể biết cho
    Nào ai có thể gặp được
    Để lại một thoáng mộng mơ
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này