1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hào Môn Kinh Mộng II - Khế Ước Đàn Ukulele - Tác giả: Ân Tầm - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 23/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 2: Luôn Có Chờ Mong

    Trang Noãn Thần lúc này mới hiểu, lồng ngực dâng lên một cảm giác không tên, cảm giác này thật kỳ diệu, không kịp cân nhắc tỉ mỉ liền nhanh chóng lan tỏa, khiến người khác nắm bắt không được. Nhìn tấm chi phiếu trên bàn, hồi lâu sau cô mới lên tiếng, “Ừ, em chuẩn bị tiếp nhận Vạn Tuyên, nhưng tiền đã giải quyết xong rồi.”

    “Giải quyết?” Giang Mạc Viễn hình như không đoán được, nhíu mày, nhìn chằm chằm cô lát sau mới bất ngờ cười cười: “Trang Noãn Thần, hôm nay anh mới biết được em là người có tiền đấy.”

    Trong nụ cười, lộ vẻ âm u rõ ràng, cô nhìn đã hiểu biểu hiện này của anh, lòng sáng như gương không định che giấu anh cái gì.

    Khẽ thở dài, thản nhiên giải thích, “Cao Thịnh trước đó có dự định chi kinh phí cho nhánh quảng cáo, em lại lấy ra một phần tiền, hơn nữa Ngải Niệm cùng mấy cổ đông của công ty cũng bỏ tiền ra mà, xem như đủ rồi.” Cuối cùng lại bổ sung thêm một câu, “Chuyện Vạn Tuyên, anh biết rất rõ ràng mà.”

    Giang Mạc Viễn nhìn chằm chằm cô, vẻ âm u bên môi dần thu lại, lát sau lạnh nhạt nói, “Thời buổi này, phụ nữ cũng muốn ra ngoài giành thiên hạ như đàn ông, thật đúng là yêu nghiệt lộng hành.” Anh không giải thích nhiều.

    “Anh nói ai là yêu nghiệt?” Cô nhíu mày trợn mắt với anh.

    “Em, còn có Ngải Niệm.” Anh lại có thể không chút khách sáo.

    Trang Noãn Thần hận đến suýt trừng rớt tròng mắt ra ngoài, sau lời nói vừa rồi của anh, bầu không khí có vẻ ‘hòa hợp’ không ít, cắn môi dưới, cô vùng vằng, “Em ra ngoài làm việc thì có gì sai sao? Cả ngày ăn không ngồi rồi chẳng phải để cho đồ khốn là anh khi dễ ư?” Trong lòng cô ấm ức, rõ ràng người sai là anh, anh dựa vào cái gì làm ra bộ dạng cao cao tại thượng chứ? Chuyện Sa Lâm thì bưng bít, anh còn đi đi về về xuất quỷ nhập thần, lần trước trong rạp chiếu phim anh đã ức hiếp cô thế nào đến giờ còn rõ ràng trước mắt, anh dựa vào cái gì mà cao giọng? Tối thiểu thì cô cũng chưa từng xuất hiện cùng Cố Mặc trong câu lạc bộ đêm.

    Giang Mạc Viễn có lẽ không ngờ cô sẽ nói vậy, trong mắt hiện lên vẻ ngạc nhiên.

    Thấy anh không nói, cô cũng lười lên tiếng, lúc xoay người định đi, cánh tay lại bị Giang Mạc Viễn tóm lại.

    Cổ tay cô bị bàn tay anh nắm chặt, chỉ cảm thấy lòng bàn tay anh, nóng hệt như chiếc bàn ủi tiến thẳng vào lòng cô.

    “Nói ai là đồ khốn?” Giang Mạc Viễn như cười như không.

    “Nói anh.” Lần này đến phiên cô nói thẳng.

    “Xin lỗi đi.”

    Gì…

    Trang Noãn Thần nghĩ mình nghe nhầm, nhếch mày nhìn anh, xin lỗi á?

    “Xin lỗi anh ngay.” Giang Mạc Viễn nặng nề lặp lại, bàn tay bắt lấy cổ tay cô thoáng dùng sức.

    “Tại sao em phải xin lỗi anh? Là anh nói em trước mà.” Trang Noãn Thần tay nắm thành quyền, tư thế điển hình có chết không mở miệng.

    Giang Mạc Viễn uể oải cười cười, “Anh nghe rất rõ, nhất định không xin lỗi đúng không?”

    “Có chết cũng không.”

    “Được thôi.” Môi Giang Mạc Viễn chuyển thành cười nhẹ, bất ngờ thả cô ra.

    Trang Noãn Thần thối lui từng bước, thấy anh làm như không có chuyện gì, lần nữa dựa vào sô pha thì thấy lạ, anh muốn làm gì?

    Không biết làm sao, vẻ mặt bí hiểm của Giang Mạc Viễn, nhìn chằm chằm cô rồi thản nhiên cười, như thể sẽ không có hành động kế tiếp. Cô nhìn anh toàn thân có chút lạnh, không nói thêm gì, cầm túi xách rồi vội vàng lên lầu.

    Anh trong phòng khách không đứng dậy, vẫn ngồi một chỗ không nhúc nhích, nhưng cặp mắt chim ưng này luôn nhìn chằm chằm bóng lưng cô.

    Trang Noãn Thần cảm thấy hai luồng ánh nhìn nóng rực chạy dọc sống lưng, cách không khí vẫn cảm nhận rõ rệt đến vậy, lại nhịn không được rùng mình, người đàn ông này hôm nay rất lạ.

    ***

    Dứt khoát vọt vào phòng tắm rửa, sau khi vào phòng thay quần áo, Trang Noãn Thần lại bị Giang Mạc Viễn dọa giật mình, anh lại có thể thay đồ ở nhà xong, trong tay đang cầm váy ngủ của cô.

    “Váy ngủ của em.” Cô trùm khăn tắm, đi lên giật lại áo ngủ của mình trong tay anh.

    Giang Mạc Viễn thầm cười, không giận.

    “Anh thay xong quần áo thì ra ngoài đi.” Cô lầm bầm.

    Giang Mạc Viễn đứng thẳng lên, lại không thông báo gì mà bế xốc cô lên, cô sợ đến mức trừng mắt la oai oái, ngay sau đó anh ném thẳng cô xuống chiếc sô pha trong phòng thay đồ, thân hình cao lớn đè lên, gắt gao nhốt cô trong ngực mình.

    Khăn tắm trên người bị lỏng, khe rãnh xinh đẹp bị lồng ngực kiên cố của anh ép xuống như bột mì mềm dẻo.

    “Giang Mạc Viễn, anh lại nổi điên gì vậy?” Cô thật sự bị anh làm sợ rồi, ý nghĩ đầu tiên trong đầu chính là: anh lại tính dùng sức mạnh với cô.

    Giang Mạc Viễn lại làm như không nghe thấy, cúi mặt xuống bên tai cô, há miệng cắn nhẹ vành tai mẫn cảm của cô, hơi thở nóng rực len lỏi qua tóc cô, khiến cô ngứa ngáy,

    “Đừng…”

    “Đừng lộn xộn.” Anh thấp giọng, tiếng nói khàn khàn lộ rõ khát vọng: “Anh đã nhiều ngày rồi không ăn mặn, còn ngọ nguậy lộn xộn, đạn mà lên nòng thì đừng trách anh.”

    Ám chỉ của anh vô cùng rõ ràng, nhưng mà thứ rõ ràng nhất chính là biến hóa trên cơ thể anh, ngay đùi cô. Bên sườn rõ ràng bị thứ ngang tàng vừa thức tỉnh kia làm đau, vừa nghe anh nói thế, toàn thân lập tức bất động không dám lộn xộn nữa, đáy mắt xẹt qua tia hoảng sợ, đây chính là di chứng của những hành vi độc ác của anh từng đối với cô để lại.

    Giang Mạc Viễn lần này hình như không định ép cô làm gì cả, một tay đặt bên sườn cô, tay còn lại để lên mặt cô, khóe môi vốn cười giờ không thấy, đáy mắt lại dần dần hiện lên vẻ cô đơn, nhìn cô.

    Cô vốn muốn xoay đi tránh né ngón tay anh, lại lơ đãng nhìn lướt qua đáy mắt anh, ngay sau đó sững lại, biểu hiện sâu trong mắt anh như là một cơn lốc đau thương thổi quét qua, cắn nuốt cô, trái tim cô lại theo biểu hiện của anh mà càng lúc càng đau.

    Mắt, sau khi lơ đãng nhìn thẳng vào anh, cuối cùng cũng không dứt ra được.

    Kỳ thực, cô thật sự không có cách gì để lừa mình.

    Trong tình huống anh tổn thương cô như vậy, cô lại vẫn yêu anh, đây là mấu chốt cô không thể hoàn toàn xua anh ra khỏi đầu óc sao? Có thể là vậy.

    Giang Mạc Viễn cũng nhìn cô, hồi lâu mới cúi đầu nói, “Bắt đầu từ khi nào, anh ở trong mắt em đã biến thành đồ khốn?” Như là đang hỏi cô, hoặc như đang hỏi chính anh, bắt đầu từ khi nào, anh bắt đầu trở nên lo được lo mất người phụ nữ của chính mình, trở nên điên cuồng hoàn toàn?

    Anh không phải không phát hiện ánh mắt hoảng hốt của cô, mà sự sợ hãi của cô, làm ngực anh đau đớn.

    Cơ thể Trang Noãn Thần run lên, ngạc nhiên nhìn anh, giọng anh nghe ra thật bất đắc dĩ, lại ôn tồn như thuở ban đầu, cô lại có chút ích kỷ, muốn thời khắc này ở lại lâu một chút, lâu môt chút…

    Chỉ là, loại dịu dàng này của anh có thể kéo dài trong bao lâu? Một phút? Một giờ? Hay là cả đời? Có khi nào sau vài phút lại đột nhiên trở mặt không?

    Tình yêu của cô, vĩnh viễn là việc nguy hiểm, khiếp sợ bất an.

    Có lẽ, anh cũng là như thế.

    Hay có lẽ, thực ra cô và anh đều từng cho đối phương cơ hội, chỉ tiếc rằng, lại tổn thương nhau đến cực hạn.

    “Có phải, ngay từ đầu anh chính là như vậy, chẳng qua che giấu quá tốt mà thôi đúng không?” Thật lâu sau, cô thản nhiên nói, cô lại lơ đãng nhớ đến cảnh tượng hai tay ôm hai cô của anh trong câu lạc bộ đêm kia, trái tim lại bắt đầu đau âm ỉ, “Anh có biết cảnh tượng hôm ở rạp chiếu phim, em có bao nhiêu hận anh hay không?”

    Giang Mạc Viễn nghe cô nói xong, sắc mặt lại vô cùng bình tĩnh, lẳng lặng nhìn cô hồi lâu rồi bất ngờ bật cười, bất ngờ buông cô ra ngồi dậy.

    Cô bất an nhìn anh, không biết anh sẽ lại làm ra chuyện gì.

    “Trang Noãn Thần…” Đợi anh cuối cùng cũng ngừng cười, quay đầu nhìn cô, ngón tay anh lần nữa chạm vào mặt cô, lúc này đây, giọng nói anh lại nghe đau thương đến lạ, “Không phải em không hề cần anh?”

    Trang Noãn Thần nghe xong, trái tim nhất thời như bị nổ tung. Những lời này anh chưa từng nói, kể cả vẻ mặt anh cũng như vậy, cô chưa từng nhìn thấy, đại khái có thể nói rằng, cô chưa từng nhìn thấy một Giang Mạc Viễn bi thương như vậy.

    Anh lại nhìn cô, như đang chờ đợi đáp án của cô.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua.

    Hành hạ người khác.

    Cô khẽ cụp mắt, khi giương mắt nhìn anh lần nữa, đáy mắt rất nhanh xẹt qua một tia khó có thể vứt bỏ, khi lên tiếng, đã thiếu đi oán hận, nhẹ như gió đêm, “Không phải.”

    Cuối cùng vẫn mềm lòng ư?

    Lòng dạ của phụ nữ lúc độc ác sẽ khiến cho bất cứ ai đều thấy oán hận, nhưng thời điểm lòng dạ phụ nữ mềm yếu sẽ làm cho họ tự thấy hận chính mình.

    Cô là như vậy, đã nhắc nhở mình rất nhiều lần là nhất định nhất định không thể tha thứ cho anh, nhưng tại sao, khi thấy anh về nhà, biết anh âm thầm chú ý chuyện Vạn Tuyên thì cô vẫn động lòng trắc ẩn? Cô đáng nhẽ phải hận anh, hận hành vi cầm thú của anh trong rạp chiếu phim, hận anh lần nữa bắt đầu lại với Sa Lâm một cách lộ liễu.

    Cô rất muốn trả lời anh là đúng vậy, nhưng khi thốt ra lời lại chính là hai chữ: không phải.

    Ngón tay Giang Mạc Viễn khẽ run lên, ngay cả cô cũng cảm giác được.

    “Em còn cần anh sao?” Anh áp sát vào cô, lần thứ hai thấp giọng hỏi cô, nhưng ánh mắt vốn đau thương kia có một tia bức thiết, có chút chờ mong.

    Trái tim Trang Noãn Thần lại đập nhanh, rồi lại không khống chế được mà gật đầu, cô thật hận bản thân mình, anh chỉ cần biểu hiện một chút dịu dàng, cô liền giơ tay đầu hàng rồi sao?

    Ngón tay anh trở nên điềm đạm, kể cả tiếng nói anh cũng trở nên ôn tồn, cúi đầu, không kìm lòng được, anh hôn nhẹ lên trán cô. Cô cảm giác được, lúc này đây, môi anh có hơi run rẩy.

    Anh, đang chờ mong hay sao?

    Khi ngẩng đầu lại, mắt anh đã có vẻ cười nhàn nhạt, dường như, còn có một tia yêu chiều như ẩn như hiện.

    Cô đột nhiên cảm thấy mất mặt, cúi đầu không nhìn anh.

    Anh có chút đắc ý khi giành được thắng lợi hoàn toàn.

    Lát sau, cô mới hắng giọng, cúi đầu nói, “Anh đừng có đắc ý như vậy, em chẳng qua chỉ muốn nhờ anh xem hợp đồng giúp em thôi, Phương Trình muốn ra hợp đồng chuyển nhượng, em lại là lần đầu tiên tiếp xúc với việc này, có người dày dặn kinh nghiệm như anh cảm thấy có chút yên tâm.”

    Giang Mạc Viễn nghe vậy, không giận còn cười, trên môi nhuốm vẻ dịu dàng, đưa tay xoa đầu cô, “Mang hợp đồng đến đây.”

    Ngực cô đỡ nặng, gật đầu đứng lên.

    “Đợi đã.” Anh gọi cô lại.

    Cô quay đầu nhìn anh.

    “Mang hợp đồng vào thẳng phòng ngủ đi.”

    “Hả?”

    Giang Mạc Viễn không nói thêm gì nữa, nhìn cô, bên môi lướt qua tia khao khát như có như không.

    Lòng cô theo ánh mắt mờ ám của anh mà hét lên một tiếng kinh hoàng, ngay sau đó quay đầu lủi mất.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 3: Giang Mạc Viễn Lúc Trước

    Phòng ngủ, ánh đèn dịu nhẹ.

    Trang Noãn Thần ngồi trên giường, trong ngực ôm chiếc gối màu hồng phấn, nghiêng đầu nhìn chằm chằm từng trang hợp đồng trong tay của Giang Mạc Viễn, lâu lâu đánh ngáp một cái. Ánh đèn vàng nhạt như huỳnh quang ánh lên mái tóc đẹp của cô, tóc xoăn sáng bóng hơi ngắn, che khuất chút gương mặt trắng trẻo, khiến cô như đứa trẻ thoải mái nhẹ nhàng.

    Giang Mạc Viễn dựa vào đầu giường, trong tay tuy rằng cầm hợp đồng nhưng thi thoảng lại liếc sang nhìn cô, có chút kìm lòng không được. Thế nhưng tốc độ của anh rất nhanh, Trang Noãn Thần mất khoảng hai ngày để làm tỉ mỉ hợp đồng này, nhưng ở trong tay anh lại không đến năm phút đồng hồ đã xem xong.

    Lúc thấy anh xem đến trang cuối cùng, rốt cục cô cũng buột miệng hỏi, “Anh xem xong rồi?”

    Giang Mạc Viễn thản nhiên ‘ừ’ một tiếng.

    “Sao nhanh quá vậy?”

    “Chứ muốn xem bao lâu?” Giang Mạc Viễn giương mắt nhìn cô.

    Trang Noãn Thần không nói tiếp, vươn tay chuẩn bị lấy lại hợp đồng, anh thản nhiên cười cười, mở ra hợp đồng chỉ vào một hàng trong số đó: “Chỗ này phải sửa một chút mới được.”

    “Sửa à?” Cô giật mình rồi vội vàng chồm đến.

    Cô chủ động đến gần khiến anh nhích mép cười, cố ý trả lời mơ hồ, “Chỗ này nè.”

    “Chỗ nào?” Cô càng áp sát lại.

    Giang Mạc Viễn cười nhẹ, thuận tay kéo ôm cô vào lòng, lúc này mới chịu nói rõ ràng, “Nguyên nhân có liên quan đến chuyển nhượng công ty nhất định phải viết rõ ràng.”

    “Cần phải viết tỉ mỉ như thế nào?” Trang Noãn Thần chưa ý thức được khoảng cách hai người đã ‘vô cùng thân mật’ nghiêng đầu nhìn anh nhíu mày hiếu kỳ, “Không phải chỉ cần liệt kê nguyên nhân không xoay vòng vốn được là xong rồi sao?”

    “Không được, nguyên do là gì thì nhất định phải trình bày rõ ràng, như vậy sẽ có lợi với em hơn, không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất thôi, đề phòng lòng người không bao giờ là vô ích, ghi chú thật rõ ràng, tóm tắt lại một ít cũng không phải là chuyện xấu gì.” Giang Mạc Viễn phản bác ngay, vẻ mặt rất nghiêm túc.

    Trang Noãn Thần hơi đăm chiêu, “Phương Trình không phải hạng người lật lọng hay đâm sau lưng.”

    Giang Mạc Viễn nhíu mày, cúi đầu nhìn cô như cười như hết cách, “Trên thương trường, anh em ruột thịt còn phải tính cho rõ ràng huống chi là sếp cũ của em? Trong chuyện ký hợp đồng này, trước tiểu nhân sau quân tử, anh nói với em để em tránh sau này khỏi quanh co.”

    “Ừ, biết rồi.” Tầm nhìn của người này còn độc hơn dao, lòng dạ còn sáng hơn gương, người chưa từng trải qua sóng gió sẽ không tìm được chỗ có vấn đề trong hợp đồng này một cách chính xác được, rõ ràng là luật sư xem qua rồi mà anh lại có thể tìm ra được vấn đề, cô tin tưởng lời anh nói, càng tin tưởng ý kiến chuyên nghiệp của anh, một người muốn ở trên thương trường bày mưu tính kế thành thạo, thì kiến thức cơ bản tối thiểu phải rất vững.

    Có lẽ đúng vì anh từng nếm trải cực khổ cho nên hiện giờ mới trở nên khôn khéo thế này.

    “Còn những cái khác không có vấn đề đúng không?”

    Giang Mạc Viễn lắc đầu.

    Trang Noãn Thần rốt cuộc cũng yên tâm, anh đã nói không có vấn đề thì tuyệt đối không có, cầm lấy hợp đồng nghĩ ngợi một chút, Giang Mạc Viễn lại vươn tay giật lại hợp đồng.

    “Này…”

    “Hợp đồng đã không còn vấn đề gì nữa, còn xem?” Anh ném thẳng hợp đồng lên tủ đầu giường bên cạnh.

    “Em là muốn đánh dấu lại vị trí cần sửa.” Cô đưa tay muốn lấy lại nhưng không kịp.

    Giang Mạc Viễn cố ý vứt hợp đồng ra xa, thu tay lại, nhìn cô như cười như không, “Vậy em tự mình đến lấy đi.”

    Cô không chút nghĩ ngợi chồm thẳng người đi lấy, cũng không nghĩ tư thế này lại có thể đè lên người Giang Mạc Viễn, mời vừa áp xuống, anh liền vươn tay nhốt cô lại, cô cứ vậy mà áp vào ngực anh.

    “Anh đừng làm loạn.” Cô giơ tay đánh lên tấm ngực dày rộng của anh, lại chỉ khiến anh cười nhẹ. Anh cười, thứ hung khí trần gian kia cũng biến chuyển theo, như là có sinh mệnh, chỉa vào cô, đến cơ thể cô sinh đau.

    “Bảo ai đừng làm loạn?” Anh ra vẻ khó hiểu.

    “Giang Mạc Viễn!” Cô dứt khoát gọi cả tên lẫn họ của anh, mặt cô bị hành động rục rịch của anh làm đỏ bừng.

    Giang Mạc Viễn làm ra vẻ bỗng nhiên tỉnh ngộ, đường nét gương mặt được nụ cười chế nhạo bên môi nhuộm đẫm càng thêm anh tuấn nhu tình, đưa tay nắm lấy chiếc eo nhỏ nhắn của cô, “Đâu mà, anh không làm loạn, nhưng không chắc sẽ khống chế được nó.”

    Cô giãy dụa muốn tránh sang một bên, anh lại thuận thế nằm nghiêng ra sau lưng chế ngự cô lại, lưng cô dính sáng vào vòm ngực anh, vùng vẫy không ra, chỉ có thể nằm yên đó.

    ‘Con mãnh thú’ của anh xấu xa cọ quẹt vào nơi mềm mại của cô, đưa đến cô liên tục xin tha.

    “Cưng à, nó đã rất muốn chào hỏi em mấy ngày rồi.” Bất luận khi nào ở đâu, Giang Mạc Viễn chưa từng keo kiệt thể hiện khát vọng của anh với cô, ở bên tai cô thì thầm, dây dưa.

    Trang Noãn Thần đối với con người của anh luôn không thể hiểu, nhưng đối với dục vọng to lớn lại hiểu thấu đáo đến không thể triệt để hơn, cô không thể không thừa nhận, Giang Mạc Viễn là một người đàn ông vô cùng giỏi giang, cho dù khi anh chưa xé rách vẻ ôn hòa, anh ở trên giường cũng không còn là người đàn ông điềm đạm như ngày thường nữa, anh bá đạo mạnh mẽ, dùng cơ thể khỏe mạnh rắn chắc cùng nhiệt tình tràn trề của anh để dẫn dắt cô.

    Thực sự, cô không thể kháng cự lại sự dịu dàng của anh, nếu như anh đã dịu dàng.

    Chính như đêm nay.

    Tiếng nói trầm ấm của anh rơi vào gương mặt cô mơ màng không rõ, dịu dàng tinh tế vương trên tóc cô, gò má, chậm rãi trượt xuống, nhẹ nhàng đậu lên cổ cô, dấy lên khao khát sinh lý quen thuộc trong cô.

    Khi anh nắm thế chủ đạo, anh cũng không keo kiệt mang cho cô sự dịu dàng trí mạng, anh mạnh mẽ rồi lại cũng đủ kiên nhẫn kích phát ra toàn bộ nhiệt tình của cô, làm cho cô không khống chế được mà run rẩy, cho đến khi bị con mãnh thú của anh xông đến, cô chỉ cảm thấy mình như bay lên trời.

    Thế nhưng, Trang Noãn Thần vẫn là sợ thứ nhiệt tình này.

    Trải qua hai lần cường bạo của anh, cô vẫn nhớ rất rõ anh thô bạo xông vào cô thế nào, lần lượt va chạm mạnh đến thế nào, cơ thể cô như con tôm nhỏ bị anh giam cầm trong ngực mình, bị anh nhào nặn đủ mọi tư thế, bị bắt thay đổi tư thế liên tục để thừa nhận một lần rồi một lần tiến công cuồng điên của anh.

    Cho nên, cô sợ hãi…

    Gương mặt anh tuấn của Giang Mạc Viễn chôn vào gáy cô, nhẹ nhàng thì thầm: “Noãn, đừng chạy.”

    Cơ thể cô cứng đờ, lần này cũng bởi vì anh thầm thì biệt danh thuộc về riêng anh của cô. Không đợi câu trả lời từ chối liền thấy anh đưa tay đến, bàn tay thuần thục phủ lên trước ngực cô, nhẹ nhàng, tuy rằng động tác ôn nhu lại khiến cô hoảng hốt, bản năng muốn trốn tránh, cô sợ anh ngay sau đó sẽ hung tàn thô bạo.

    Phía sau, Giang Mạc Viễn cúi đầu cười, trầm ấm cuốn hút.

    Cô không nhìn thấy được mặt anh, chỉ cảm thấy trong tiếng cười này ẩn chứa cưng nựng, rất nhanh, anh bất ngờ cúi đầu, môi anh chạm đến vai cô, hôn nhẹ, bàn tay bắt đầu tham lam, động tác cũng chất chưa yêu thương, không hề thô bạo như lần trước.

    Trang Noãn Thần bất giác run rẩy.

    “Yên tâm đi, anh sẽ rất nhẹ nhàng.” Giang Mạc Viễn dường như nhìn ra nghi ngại trong lòng cô, nhỏ nhẹ nói.

    Nụ hôn của anh trở nên dây dưa, bàn tay cũng phóng khoáng phong tình phác họa đường nét cơ thể cô, Trang Noãn Thần không khống chế được cơ thể run rẩy của mình, rõ ràng cảm giác được những nơi tay anh đi qua đều trở nên nóng rực.

    “Giang Mạc Viễn…” Cô nức nở phản đối, cúi đầu khe khẽ gọi tên anh, dính sát vào người anh, muốn tránh lại không thể thoát khỏi sự nhu tình của anh.

    “Hửm?” Anh cúi đầu chui rúc vào trước ngực cô, nhẹ nhàng, giọng nói vì động tình mà mơ hồ không rõ. Hơi thở phả ra càng ấm nóng hơn bình thường, một nụ hôn dài trượt thẳng xuống dưới, dẫn đến toàn thân cô càng thêm căng cứng, anh không nhịn được cười khẽ, tiếng nói nhỏ nhẹ mang thêm chút hư hỏng, “Tiểu yêu tinh, em càng ngày càng nhạy cảm.”

    Từ ngày đầu tiên cô thuộc về anh, mỗi lần như vậy, từ đầu đến cuối đều để anh nắm thế chủ động cùng tiết tấu, đây là thói quen, có lẽ do nguyên nhân tính cách dẫn đến, người như anh từ lâu đã quen nắm sự chủ động trong tay, khi ở trên giường tất nhiên cũng không ở thế yếu. Anh có tính nhẫn nại tuyệt hảo, lại vô cùng quen thuộc cơ thể cô, có khả năng làm đủ mọi tình huống khiến cô cảm nhận được cái gì gọi là cảm giác trí mạng muốn lại không có được.

    Giờ khắc này, thứ cảm giác quen thuộc lại bắt đầu dâng lên trong cơ thể, cô biết, cô luôn luôn không thể kháng cự…

    Độ nóng bên trong càng lúc càng dâng cao, ngay tại lúc hai người đang say sưa tận hưởng, một hồi chuông điện thoại dồn dập vang lên, hoàn toàn phá vỡ sự im lặng cùng mờ ám bên trong.

    Trang Noãn Thần bị anh dụ dỗ ham thích đến hai má đỏ bừng, lập tức đẩy anh đi tìm điện thoại, Giang Mạc Viễn đầu tiên là toàn thân hơi cứng đờ, lập tức tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, đưa tay kéo cô lại, “Không được nhận!” Đáng chết, anh còn không có sức hút bằng chiếc điện thoại kia sao?

    “Giờ này mà gọi đến nhất định là chuyện quan trọng.” Trang Noãn Thần thấy sắc mặt anh khó coi, bất giác giơ tay chạm vào má anh, giọng nói an ủi, dịu dàng.

    Động tác của cô khiến anh thoáng thất thần, dưới tay vô thức buông ra.

    Nhân lúc đó, Trang Noãn Thần đi bắt máy.

    Điện thoại, không ngờ là Ngải Niệm gọi đến, lúc này cô ấy không khóc lóc gì cả, nhưng có thể cảm nhận được sự phẫn hận rất rõ ràng.

    “Noãn Thần, mình bị tên khốn Lục Quân kia kéo đến đồn cảnh sát!”

    “Hả?” Trang Noãn Thần giật mình, đầu dây bên kia có cãi nhau, Ngải Niệm vừa nói điện thoại với cô, vừa đang tức giận mắng mỏ, chắc cô ấy đang chửi mắng Lục Quân.

    Vừa thấy tình hình thế này Trang Noãn Thần cũng không kịp hỏi nhiều, vội vội vàng vàng hỏi đồn cảnh sát nào rồi cúp máy, đứng dậy mặc quần áo vào.

    Trên giường Giang Mạc Viễn trán nổi gân xanh, gằn giọng, “Một ngày nào đó, em không để anh giết Ngải Niệm thì không được!”

    Trang Noãn Thần mới giật mình, bây giờ mới ý thức được tình huống này cũng từng xảy ra, có chút nội dung trùng lặp, nhịn không được bật cười ra tiếng. Giang Mạc Viễn xa xa nhìn cô chằm chằm, thấy cô bất ngờ bật cười, mặt cũng thả lỏng rất nhiều, anh đã lâu rồi không nhìn thấy nụ cười của cô.

    Thở dài một hơi, vẻ mặt anh bắt đầu chuyển thành bất đắc dĩ, đứng dậy đi vào phòng tắm rất nhanh lại đi ra, mặc quần áo.

    Cô nhìn anh, một chút xúc động len lỏi vào lòng, “Anh cũng muốn đi theo à?”

    “Em nói xem. Ngộ nhỡ em lại xảy ra chuyện gì thì sao?” Tiếng nói trầm thấp tuy nghe có chút tức giận, nhưng lộ rõ sự quan tâm, “Ngải Niệm ở đồn cảnh sát nào?”

    Trang Noãn Thần vội vàng nói ra vị trí đồn cảnh sát.

    Giang Mạc Viễn suy nghĩ chút rồi gật đầu, đưa tay xoa đầu cô, “Em từ từ thay đồ đi, anh gọi điện thoại cho một người quen hỏi xem là chuyện gì.”

    “Dạ.” Trái tim cô lại bắt đầu đập nhanh, nhẹ nhàng gật đầu, hai má lại nóng lên, Giang Mạc Viễn như vậy, dường như lại nhớ đến lúc trước, Giang Mạc Viễn lúc trước có thể cho cô dựa dẫm vào, có thể mang đến cho cô cảm giác an toàn.

    Hình như nhận thấy mặt cô hiện lên vẻ ngượng ngùng, trái tim Giang Mạc Viễn như được chiếc lông vũ quét qua, khóe môi bất giác nhích lên, má cô ửng hồng càng xinh đẹp như hoa đào, xinh đẹp đến anh phải thương yêu, khống chế được cảm xúc muốn ôm ghì lấy cô, nhưng cuối cùng vẫn không ngăn được cúi đầu tì lên trán cô, nhỏ nhẹ, “Chờ anh ở nhà để xe nhé.”

    “Dạ.” Cô án ngực nhẹ nhàng gật đầu.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 4: Đồng Chí Tốt Bụng

    Trong đồn cảnh sát cực kỳ yên ắng.

    Trên đường đi, Giang Mạc Viễn đã nói sơ qua tình hình cho Trang Noãn Thần nghe. Hóa ra là Ngải Niệm dẫn con đến cửa hàng gần đó mua đồ dùng và quần áo, thuận tiện đẩy con trên xe, ai ngờ Lục Quân đột nhiên xuất hiện cướp đứa nhỏ, Ngải Niệm tiến lên giành lại, hai người cứ giằng qua giằng lại ngày càng căng thẳng, bị một chiếc xe cảnh sát chạy ngang qua trực tiếp mang về đồn cảnh sát.

    Cũng may là Giang Mạc Viễn thông qua người quen biết trước được tình hình, hơn nữa còn biết chuyện cũng không có gì lớn, Trang Noãn Thần lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Tới đồn cảnh sát, Giang Mạc Viễn đi trước làm thủ tục liên quan, Trang Noãn Thần được một nữ cảnh sát dẫn đến phòng cuối hành lang, đẩy cửa phòng vào nhìn thấy Ngải Niệm và Lục Quân đều ở trong phòng, đứa trẻ thì yên lặng trong xe ngủ.

    Thấy Trang Noãn Thần đến Ngải Niệm lúc này mới khống chế không được mà rơi nước mắt, cô tiến đến giơ hai tay ôm chặt lấy Trang Noãn Thần.

    “Không sao rồi, Mạc Viễn đang làm thủ tục, chúng ta đi lúc nào cũng được.” Trang Noãn Thần nhẹ giọng an ủi Ngải Niệm. Trong lòng biết rõ cô ấy rất sợ hãi, đầu tiên là tức giận rồi lại bị xe cảnh sát đưa đến chỗ này, là người bình thường cũng sẽ sợ hãi.

    Giương mắt nhìn về phía Lục Quân đang ngồi cúi đầu ở cách đó không xa, trong lòng cô rất tức giận, hận không thể xông tới mắng hắn một trận nhưng nghĩ lại nơi này là đồn cảnh sát nên cuối cùng vẫn kiềm chế lại.

    Phải một lúc lâu sau Ngải Niệm mới ổn định lại cảm xúc, nức nở nhìn về phía Lục Quân đầy oán hận, “Anh có bệnh phải không? Tôi và anh đã ly hôn rồi sao anh cứ giống như oan hồn bám lấy tôi làm gì hả? Bây giờ thì hay rồi, cả tôi và anh đều vào đây hết, anh vừa lòng chưa?”

    Lục Quân ngẩng đầu nhìn cô chằm chằm, “Tôi muốn tới thăm con của tôi không được sao?”

    “Con của anh? Anh có tư cách gì nói đó là con anh? Thời gian tôi mang thai nó thì anh làm gì? Anh ở bên ngoài ăn chơi sung sướng!” Ngải Niệm tức giận ùn ùn kéo đến, mắt vừa nãy khóc xong hồng hồng giờ tức giận lại như đốm lửa, “Lục Quân, tôi nói cho anh biết, tòa đã xử tôi được nuôi con, anh không có tư cách gặp nó cũng không đủ tư cách để quay lại! Anh hay nhà anh cũng như nhau đã khiến tôi chết tâm rồi, sao nào? Có phải vì anh thấy con hồ ly tinh kia không sinh được con cho anh nên mới hoảng sợ hay không?”

    Lục Quân bị Ngải Niệm nói đến mức không phản bác lại được.

    Bên này Trang Noãn Thần nghe thấy cũng không hiểu ra làm sao, cái gì mà hồ ly tinh không sinh được con?

    “Noãn Thần, cậu không biết tồi, bây giờ mình đã hiểu được rốt cuộc cái gì gọi là ác giả ác báo, là thiện ác có báo, cuộc sống rất công bằng, ông trời có mắt. Con hồ ly tinh kia của hắn không chịu nổi cô đơn nên đang mang thai lại phóng đãng cùng với người đàn ông khác, cũng không biết là do hai người quá tình cảm hay là do bị Lục Quân phát hiện mà kết quả là bị sẩy thai, lúc đưa tới bệnh viện thì thiếu chút nữa đã mất mạng. Chuyện này đã đến tai người lớn trong nhà. Lục Quân, có phải đơn vị của anh cũng biết chuyện này?” Bên ngoài Ngải Niệm như là đang nói cho Trang Noãn Thần nghe nhưng lời nói lạnh nhạt như đang cười nhạo Lục Quân.

    Trang Noãn Thần vừa nghe thấy thế liền sửng sốt, tim trong ngực đập liên hồi, nghiệp báo cũng đến nhanh thật, chẳng qua mấy người lớn không hiểu chuyện lại hại một sinh mệnh vô tội.

    Sắc mặt Lục Quân trắng bệch, hung hăng nhìn chằm chằm vào Ngải Niệm, “Cô không cần phải ở đây vui sướng khi người khác gặp họa, tôi nhất định sẽ giành lại con tôi.”

    “Anh nằm mơ đi, lúc xe cảnh sát mang đi anh không nghe đồng chí cảnh sát vũ trang kia nói sao, con là tòa phán cho tôi rồi, anh tới cướp con là làm trái phán quyết, chỉ cần tôi không đồng ý thì anh sẽ không có tư cách gặp con.” Ngải Niệm cười lạnh nói.

    Hai tay Trang Noãn Thần kéo mạnh Ngải Niệm lại, “Sao lại xuất hiện ở cảnh sát vũ trang đây nữa? Người mà cậu nói chính là cảnh sát đúng không?”

    “Mình nói không có sai, đồng phục của cảnh sát và cảnh sát vũ trang mình còn không phân biệt được sao?” Ngải Niệm nhấn mạnh, lại hung hăng liếc Lục Quân một cái, “Hôm nay lúc mà hắn giành lấy đứa bé may mà có đồng chí quân nhân kia nếu không thì đứa nhỏ đã bị tên khốn này cướp đi mất rồi.”

    “Ngải Niệm, cô mắng ai vậy? Cô đừng có mà ngậm máu phun người!”

    “Tôi chửi anh là tên khốn đấy! Lục Quân, anh là kẻ vô lương tâm, anh đã làm ra những chuyện không biết xấu hổ rồi sau đó còn đến quầy rầy tôi nữa? Tôi đã để cho anh chút thể diện rồi, chính cái con hồ ly tinh kia không chịu nổi cô đơn mà ra ngoài làm loạn để mất đứa con của cô ta, là cô ta khiến danh dự của anh thành cỏ rác, anh có bản lĩnh thì tới mà làm loạn với cô ta đi đừng có suốt ngày nghĩ cách đến quấy rầy mẹ con tôi, bây giờ hộ khẩu của con đã nhập chung với tôi rồi, con cũng theo họ tôi, giờ đây nó và anh không còn chút quan hệ nào nữa, sau này cũng sẽ không!”

    Lục Quân đứng phắt dậy vọt tới bên cạnh Ngải Niệm, thẹn quá hóa giận, “Tôi mà đến đường cùng thì tôi tuyệt đối sẽ không cho cô sống dễ chịu!”

    “Lục Quân, anh muốn làm gì?” Trang Noãn Thần kêu lên sợ hãi, theo bản năng chắn trước bảo vệ Ngải Niệm.

    Tay Lục Quân giơ ra đến gần tóc Ngải Niệm, một bàn tay khác thì hung hăng giơ lên chuẩn bị giáng xuống…

    Cửa phòng bị đẩy ra, sau đó là một bóng dáng cao lớn bước đến chắn trước mặt Trang Noãn Thần, cô chỉ cảm thấy ánh sáng trước mắt bị che mất, lại nhìn tay Lục Quân ở giữa không trung không thể hạ xuống, người nắm lấy cổ tay hắn là Giang Mạc Viễn.

    Sắc mặt anh vô cùng khó coi, tay dễ dàng giật ngược lại đè Lục Quân vào tường, ép chặt hắn vào trên tường một cách mạnh mẽ, quát hắn bằng giọng lạnh như băng, “Anh muốn cướp con là chuyện của anh, nhưng nếu anh thương tổn đến vợ tôi thì tôi sẽ bẻ sạch xương của anh đó!”

    Lục Quân không thể hít thở nên mặt đỏ bừng lên.

    Hai người đi theo sau Giang Mạc Viễn liền lập tức tiến lên can ngăn.

    Lúc này, Giang Mạc Viễn mới buông tay ra, Lục Quân ngồi phịch trên đất hít từng ngụm không khí.

    Đứa bé đang ngủ say bị chuyện ồn ào mới xảy ra làm tỉnh giấc oa oa khóc lớn, một người đàn ông chưa nói hai lời liền bước đến trực tiếp bế đứa bé lên ôm vào lòng, nhìn qua có vẻ chưa quen nhưng lại rất nhẫn nại, vỗ vỗ đứa nhỏ, ánh mắt nghiêm khắc, “Mấy người dọa đứa bé rồi.”

    “Xin lỗi xin lỗi, để tôi bế.” Ngải Niệm thấy thế vội vàng tiến lên, nhận lấy con từ trong ngực người đàn ông.

    Lúc này Trang Noãn Thần mới cẩn thận đánh giá người đàn ông cách đó không xa, mặc đồng phục, xem kiểu dáng đồng phục đúng là lực lượng vũ trang, thân hình cao lớn, ngũ quan cực kỳ anh tuấn, ánh mắt hơi nghiêm túc, nhìn qua khí khái bừng bừng.

    Chẳng lẽ anh ta chính là đồng chí cảnh sát vũ trang trong lời của Ngải niệm?

    Chuyện gì xảy ra vậy?

    “Cục trưởng Lưu, theo cháu thấy thì người tên Lục Quân này có khuynh hướng bạo lực.” Vẻ mặt Giang Mạc Viễn khôi phục lại bình tĩnh, giọng nói hờ hững, lạnh như băng.

    Trên đường tới đây, Trang Noãn Thần đã nghe Giang Mạc Viễn nhắc qua người này, có thể thấy được quan hệ giữa hai người rất tốt. Nhìn qua cục trưởng Lưu chắc cũng ngoài năm mươi, người đã trải qua bao nhiêu sóng gió cuộc đời nên không cần phải nói nhiều cũng bộc lộ được sự uy nghiêm, ông nhìn Lục Quân, lạnh lùng quát, “Cậu không biết là đứa con đã được phán cho vợ trước của cậu rồi sao?”

    Lục Quân giật nảy mình, ngẩng đầu nhìn cục trưởng Lưu.

    “Với hành vi vừa rồi thì vợ trước của cậu có thể kiện cậu tội đánh người, cậu có biết không?” Cục trưởng Lưu uy nghiêm nói.

    Lục Quân một câu cũng không dám nói.

    Cục trưởng Lưu nén giận, quay đầu nhìn về phía Giang Mạc Viễn, “Tiểu Giang, cháu có thể mang Ngải Niệm đi rồi, Lục Quân này tạm thời giữ lại cục cảnh sát.”

    “Vất vả cho chú.” Giang Mạc Viễn cười nói.

    “Nói gì vậy chứ, bác cũng chỉ phòng ngừa hậu hoạn thôi.” Cục trưởng Lưu cười ha ha, tay đưa ra vỗ vào bờ vai của anh, “Tiểu tử nàu, đây là lần đầu tiên ta thấy cháu tức giận như vậy đấy.”

    Giang Mạc Viễn chỉ cười mà không nói.

    ***

    “Anh ấy tên là Tư Nhiên, nhà họ Tư và nhà họ Giang có quan hệ nhiều đời.” Trên xe, Giang Mạc Viễn không vội vã lái xe mà giới thiệu trước, “Hai năm trước anh ấy mới được điều đến trung ương làm việc.”

    Trang Noãn Thần như bừng tỉnh, “À, đồng chí cảnh sát vũ trang mà Ngải Niệm nói là anh sao.”

    Tư Nhiên và Ngải Niệm ngồi ở sau xe, anh cười, “Đừng gọi là đồng chí cảnh sát vũ trang, gọi tôi Tư Nhiên là được rồi.”

    “Tư Nhiên, hôm nay thực sự rất cảm ơn anh, nhưng mà tôi cũng cảm thấy có lỗi, anh bận rộn nhiều việc như vậy còn làm hại anh phải vào cục cảnh sát cùng tôi.” Ngải Niệm ôm đứa nhỏ, vẻ mặt áy náy nhìn anh.

    Tư Nhiên ngồi ngay ngắn, nhếch môi lên cười, nụ cười đẹp trai đến mê người, “Không cần cảm ơn đâu, lúc ấy tôi cứ tưởng chồng cũ của cô là tên bắt cóc.”

    “Tư Nhiên này có lòng tốt lo chuyện bao đồng, nhưng mà như vậy mới có thể liên tiếp lập công.” Giang Mạc Viễn khởi động xe, “Nhưng mà tôi không ngờ đến cục cảnh sát lại có thể gặp được cậu.”

    Tư Nhiên cười sang sảng, “Như vậy chẳng phải hay sao, cả trung đoàn đều đi tuần tra, tôi cùng ra ngoài đi cùng. Ở ngoài cửa bách hoá lại nhìn thấy một người đàn ông giật đứa nhỏ bỏ chạy, sau lưng còn có một người phụ nữ vừa đuổi theo vừa khóc, cuối cùng tôi có thể làm sao ngồi yên chứ? Nhưng mà chuyện giật lại đứa bé từ tay người khác thực sự là chuyện lần đầu tiên tôi làm.”

    Ngải Niệm ở bên cạnh liên tục cảm ơn.

    Trang Noãn Thần che miệng cười, cô nhìn về phía Tư Nhiên, “Tôi được biết là bình thường các anh thường hay diễn tập ngăn ngừa hành vi bạo lực chống khủng bố mà, làm mấy chuyện này thì đúng là chuyện quá cỏn con, nhưng mà sao anh lại đi theo xe cảnh sát?”

    Tư Nhiên nghĩ nghĩ, nhìn thoáng qua Ngải Niệm, “Tôi sợ trên đường đi người đàn ông kia lại có hành vi điên cuồng gì nên đành phải đi theo.”

    Giang Mạc Viễn giương mắt nhìn qua kính chiếu hậu, cười nhẹ, không nói chuyện.

    Ánh sáng ngoài cửa sổ xe càng sáng chói.

    Đợi xe ra khỏi hầm để xe Giang Mạc Viễn mới hỏi, “Tư Nhiên, anh định đi đâu, tôi đưa anh đi trước.”

    “Không cần đâu, đưa Ngải Niệm về trước đi đã.” Tư Nhiên lập tức từ chối.

    Ngải Niệm vừa nghe liền lắc đầu liên tục, “Không cần đâu, tôi tự mình bắt xe về là được rồi, nhà tôi không tiện đường với mọi người.”

    “Cô đi một mình? Sao thế được?” Tư Nhiên chau mày.

    Ngải Niệm nhẹ nhàng cười, “Sao lại không được? Tôi cũng quen rồi.”

    “Không được, để một phụ nữ như cô đi một mình như vậy rất không an toàn.” Tư Nhiên nhíu chặt mày rồi lại nhìn về phía Giang Mạc Viễn, “Mạc Viễn, nếu không tiện đường thì dừng xe lại bên đường đi, tôi đưa cô ấy về nhà.”

    “Không cần, không cần.” Ngải Niệm vừa nghe liền vội vàng lắc đầu.

    Giang Mạc Viễn vốn muốn mở miệng nói thì lập tức bị Trang Noãn Thần giành trước, cô kéo kéo cánh tay anh, tươi cười nói, “Đúng vậy, chúng ta đúng là không tiện đường.” Rồi lại quay đầu nhìn về phía Tư Nhiên, “Vậy làm phiền anh, Tư Nhiên. Phiền anh đưa Ngải Niệm về nhà, được không?”

    Tư Nhiên cười nhẹ, “Bảo vệ sự an toàn của người dân là trách nhiệm của tôi, càng đừng nói đến cô ấy là bạn tốt của cô nữa.”

    “Noãn Thần…” Ngải Niệm trừng mắt nhìn cô.

    “Mạc Viễn, dừng lại phía trước cho hai người họ xuống đi.” Mắt cô hướng về phía Giang Mạc Viễn, chớp chớp.

    Giang Mạc Viễn hết cách đành phải đánh tay lái tới đường phụ rồi dừng xe lại.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 5: Chỉ Cần Sống Bằng Sức Mình Sẽ Được Tôn Trọng

    Sau khi nhìn theo bóng hai người họ xuống xe, Giang Mạc Viễn không lập tức lái xe đi, ngồi ở vị trí ghế lái chống tay lên trán, cười nhẹ.

    “Cười cái gì?” Trang Noãn Thần kéo dây an toàn qua thắt xong, nhìn anh.

    Giang Mạc Viễn mím môi, “Anh ngược lại cảm thấy đưa Ngải Niệm về nhà cũng không sao mà.”

    “Mất công, sao lại không sao?” Trang Noãn Thần thấy lạ, “Đưa cậu ấy về nhà xong mới về nhà mình thì trễ lắm, sáng mai còn phải đi làm mà.”

    Anh cười mà không nói.

    Khi đợi đèn đỏ, xe chậm rãi dừng lại, Giang Mạc Viễn lúc này mới cúi đầu nói, “Đừng làm mai bậy bạ.” Tâm tư cô không phải anh không hiểu.

    Nghe anh nói vậy, Trang Noãn Thần biết anh thấu hiểu lòng mình, cũng không định che giấu gì, “Em cảm thấy chuyện làm mai này rất tốt.”

    “Vậy cũng phải cần đương sự gật đầu đồng ý mới được.” Đèn xanh bật sáng, Giang Mạc Viễn tiếp tục lái xe, “Đôi bên nhìn nhau mà không có cảm giác, bà mai như em đứng giữa cũng chẳng có tác dụng gì.”

    “Ngải Niệm đó, người cũng thông minh xinh xắn, tuy không đến mức nghiêng nước nghiêng thành nhưng diện mạo cũng thuộc hàng trung thượng đẳng, lòng dạ cô ấy tinh tế. Còn Tư Nhiên kia, cao lớn đẹp trai, bẩm sinh luôn muốn bảo vệ người khác, người phụ nữ như Ngải Niệm là người có thể kích phát khát vọng muốn bảo vệ của anh ta nhất, em lại cảm thấy hai người họ rất xứng đôi.” Trang Noãn Thần tự lẩm bẩm, lại quay đầu nhìn sang Giang Mạc Viễn, “Đúng rồi, Tư Nhiên bao nhiêu tuổi? Anh ta có bạn gái chưa? Kết hôn chưa? Tính tình thế nào?”

    Giang Mạc Viễn nhìn cô, ánh mắt có chút bất đắc dĩ, “Anh ta năm nay 28 tuổi, theo như anh biết, anh ấy chưa có bạn gái cũng chưa kết hôn. Con người Tư Nhiên này tuổi trẻ đầy triển vọng, can đảm cẩn trọng, nhiều lần lập công lớn trong quân, tiền đồ vô hạn, là người được xem trọng nhất trong trung đoàn hiện nay. Sở dĩ anh ấy chọn làm cảnh sát vũ trang, nguyên nhân là do chị mình, chị anh ta cũng là cảnh sát vũ trang, nhưng trong một lần hành động càn quét ma túy bị một ông trùm sát hại, cho nên Tư Nhiên rất căm thù hoạt động buôn lậu ma túy thuốc phiện, kiên quyết trở thành cảnh sát vũ trang.”

    Trang Noãn Thần xem xong chấn kinh, tự đáy lòng dâng lên chút kính nể với anh ta, nói, “Người đàn ông ưu tú như vậy sao lại chưa từng yêu? Là không có thời gian à?”

    “Lúc học đại học cũng đã từng yêu một lần, nhưng hình như sau khi anh ta nhập ngũ đã chia tay, dù sao cũng không có mấy người con gái có khả năng tốn thời gian chờ đợi một quân nhân.”

    “Xem ra, Tư Nhiên chính là dành cho Ngải Niệm rồi.” Trang Noãn Thần hiểu lời Giang Mạc Viễn nói, chính xác là vậy, con gái thời nay khối người tính tình không chịu nổi. Nghĩ nghĩ lại hỏi, “Anh cảm thấy hai người họ có hy vọng không?”

    “E là lòng tự trọng của Ngải Niệm không qua được ải này.” Giang Mạc Viễn nói.

    Trang Noãn Thần cắn môi nghĩ, “Cũng đúng, cậu ấy từng ly hôn, lại còn có con, chỉ sợ thật sự có một ngày Tư Nhiên bày tỏ với cậu ấy, thì cậu ấy cũng không dám nhận.”

    “Cho nên chuyện này không đùa được.” Giang Mạc Viễn đánh tay lái, “Em muốn nghĩ cũng đừng nghĩ.”

    “Nhưng tại sao phụ nữ từng ly hôn lại không thể lần nữa tìm kiếm hạnh phúc cho mình chứ? Tư Nhiên còn lớn hơn cậu ấy một tuổi, cậu ấy cũng đâu phải yêu đương với người nhỏ tuổi hơn.” Trang Noãn Thần không đồng ý quan điểm của anh, “Chẳng lẽ làm phụ nữ là phải bị đàn ông vứt bỏ sao? Sau khi bị tổn thương cũng không nên đi tìm kiếm người đàn ông tốt khác để che chở cho mình? Chẳng lẽ phụ nữ ly hôn thì không có quyền chọn lại hạnh phúc cho mình? Không nên như vậy, theo em nghĩ phụ nữ ly hôn không có gì đáng xấu hổ và mất mặt hết, ngược lại em còn rất kính nể Ngải Niệm, ít ra lúc cậu ấy gặp phải hôn nhân tan vỡ vẫn có thể dũng cảm sống tiếp, tự nuôi sống mình, người như vậy hẳn là xứng đáng được hạnh phúc, xứng đáng được người đàn ông tốt yêu thương quý trọng.”

    Giang Mạc Viễn thở dài, “Em hiểu lầm rồi, anh không có ý xem thường Ngải Niệm, quan điểm của em anh rất đồng ý, phụ nữ ly hôn không có gì mất mặt cả, như Ngải Niệm, anh cũng rất khâm phục cô ấy có thể buông tay tất cả quá khứ làm lại từ đầu, tự lực cánh sinh, dù sao hiện giờ có rất nhiều phụ nữ không có can đảm như cô ấy, người như Ngải Niệm, cô ấy cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Anh chỉ là lo lắng bên phía Tư Nhiên thôi, em không hiểu gia đình của Tư Nhiên rồi, lui mười ngàn bước mà nói, cho dù Tư Nhiên thật sự thích Ngải Niệm, hai người họ cũng sẽ không thuận buồm xuôi gió đâu.”

    Trang Noãn Thần ngạc nhiên.

    “Tư Nhiên xuất thân trong gia đình quân nhân, ba mẹ anh ta thậm chí cả ông nội bà nội, ông ngoại bà ngoại đều là quân nhân, anh ta sinh ra trong gia đình làm quân nhân ba đời, là con thứ hai của nhà họ Tư, cũng là đứa cháu mà ông Tư thương yêu nhất. Nói đến cùng, tổ tiên của họ Tư đều là người lãnh đạo từ khi khai quốc cầm giáo mác súng đạn để đánh giặc, từng đi trường chinh, nằm gai nếm mật, là dân cách mạng tuyệt đối. Gia giáo của họ Tư cực kỳ nghiêm khắc, ông nội của Tư Nhiên lựa chọn cháu dâu lại càng khó hơn, không phải xuất thân từ quân nhân thì đừng nghĩ đến.” Giang Mạc Viễn nói đến đây thoáng nhìn qua Trang Noãn Thần, “Đối với việc Tư Nhiên tìm đối tượng yêu đương như thế nào, ông nội anh ta nhắm một mắt mở một mắt, nhưng cháu dâu vào cửa nhà họ Tư thì không thể qua loa được, theo anh được biết, lúc Tư Nhiên còn rất nhỏ, ông nội anh ta đã hứa hôn cho anh ta rồi.”

    “Hứa hôn?” Cô quả thật giật mình, “Thời buổi này còn có người hứa hôn từ nhỏ?”

    “Người già cả mà, đương nhiên tư tưởng lạc hậu, hơn nữa chiến hữu rất nhiều, hứa hôn cũng không có gì ngạc nhiên.”

    Trang Noãn Thần cúi đầu, nhíu mày nghĩ, “Vậy nếu hai người họ đều có ý với nhau, không lẽ ông nội Tư Nhiên lại chia rẻ uyên ương?”

    “Chuyện đó thì anh không rõ.” Giang Mạc Viễn lại nhếch mày, bổ sung, “Nếu thật sự có ngày đó, vậy phải xem tình yêu của Tư Nhiên với Ngải Niệm sâu đậm cỡ nào.”

    Cô bất giác ngẩng đầu nhìn sườn mặt anh, lơ đãng nhớ đến cảnh tượng lúc anh bị đánh ở Zurich, trái tim vô thức rung rinh…

    ***

    Hôm sau, vẫn bận rộn như thường lệ.

    Ngải Niệm đúng giờ đến công ty, trông tác phong làm việc giàu kinh nghiệm của cô ấy, hình như không chịu bất cứ ảnh hưởng nào của sự việc tối qua.

    Nhân lúc cần tài liệu, Trang Noãn Thần cẩn thận đánh gái cô bạn một hồi, thấp giọng hỏi, “Tối qua Tư Nhiên đưa cậu về nhà à?”

    “Ừ.” Gần đến trưa nên Ngải Niệm hơi đói, cầm đồ ăn vặt nhét đầy miệng.

    Trang Noãn Thần vừa nghe liền cười, “Là đích thân đưa cậu lên lầu à?”

    “Ai, đừng nói nữa, nhắc đến chuyện này mình lại cảm thấy mất mặt.” Ngải Niệm ném bao đồ ăn trống không vào thùng rác, than thở, “Tối qua Mặc Mặc dính nước tiểu lên người Tư Nhiên.” Mặc Mặc là tên thân mật của thằng bé, tên đầy đủ là Ngải Tử Mặc.

    Trang Noãn Thần giật mình, “Sao có thể dính nước tiểu lên người Tư Nhiên?”

    “Thì anh ấy vẫn luôn bế Mặc Mặc, có thể là cái tả ướt quá không chứa được nữa, nên thấm lên người anh ấy.” Ngải Niệm nghĩ lại liền nhức đầu, “Cậu không biết đâu, lúc ấy mình ngại hết sức, trên người anh ấy mặc đồ lính đó, ông trời ạ, mình rất sợ bị ghép tội khinh thường quân nhân rồi bắt giam mình lại. Cảnh sát vũ trang mà, mình chưa từng tiếp xúc với người đàn ông nào có ‘nghề nghiệp’ như vậy.”

    Trang Noãn Thần phì cười, “Làm gì khoa trương đến vậy? Anh ấy có nổi nóng không?”

    “Có thể thấy anh ấy được giáo dục rất tốt, hơn nữa, anh ấy có thể nổi nóng với trẻ con sao? Mình còn định đền cho anh ấy bộ quân phục đó.”

    “Cậu đền thế nào?” Trang Noãn Thần nói, “Đồ lính đặc chủng của người ta là đơn nhất, đâu phải quần áo cậu đến siêu thị nói mua là mua được chứ.”

    “Cho nên anh ấy đi về, mình thật sự là không đành lòng, rất xấu hổ.”

    “Có dịp thì mời anh ấy ăn cơm để nhận lỗi.” Trang Noãn Thần lấy văn kiện qua, cố tình nhắc nhở, “Cậu đó, trước sau khi cũng nợ người ta hai lần ân huệ, cậu cũng không phải là người thích mắc nợ ân huệ người khác, cho nên phải trả.”

    Ngải Niệm gật đầu, thật sự bị Trang Noãn Thần lôi vào tròng, “Đúng, mình không thể nhận không ân huệ của người ta.”

    “Đúng rồi, cậu ghi lại số điện thoại của người ta chưa?”

    “Ừ ghi rồi, tối qua anh ấy có lưu số vào điện thoại của mình.”

    “Anh ấy chủ động cho cậu số điện thoại?” Mắt Trang Noãn Thần sáng rực.

    Ngải Niệm khó hiểu nhìn cô, “Đúng vậy, anh ấy nói sau này có chuyện gì cần cứ gọi cho anh ấy.” Nói xong, thấy Trang Noãn Thần cười kỳ lạ, liếc một cái, “Cậu đừng nghĩ bậy bạ, anh ấy xem mình là người dân, giống như anh ấy đã nói, bảo vệ người dân an toàn là trách nhiệm của anh ấy.”

    “Ừ, đúng vậy trách nhiệm, như vậy xuất phát từ nghĩa vụ thì cậu càng phải mời anh ấy ăn bữa cơm, cảnh dân tăng thêm tình cảm.” Trang Noãn Thần cười, “Cứ vậy đi, vào họp thôi.”

    ***

    Hoạt động quảng cáo Phi Tư Mạch được tiến hành có bài bản hẳn hoi, bởi vì đợt này tổng bộ Cao Thịnh không ngừng cho ra những hạng mục khác để công ty PR tiến hành đấu thầu, cho nên Trang Noãn Thần quyết định thành lập một bộ phận đến hoàn thành công tác ra giá đấu thầu. Cứ như vậy, từ trên xuống dưới công ty lại bước vào giai đoạn tăng ca một ngày một đêm.

    Lần này công ty PR tham gia đấu thầu đương nhiên không thể thiếu quảng cáo Đức Mã, Trang Noãn Thần biết lần này Hạ Lữ sẽ làm công tác chuẩn bị thật chu toàn, cô cũng không chịu yếu thế, giai đoạn trước khi tranh giành hạng mục cho dù chỉ có thể giữ lại một cũng phải đấu đến cùng.

    Cách thời gian Trình Thiếu Tiên quay về tổng bộ ngày càng gần, chắc chắn Hạ Lữ đã phải tích cực cố gắng nhiều vì vị trí cao đó, đây là điều mà Trình thiếu Tiên nói lại với Trang Noãn Thần.

    Lại tăng ca đến hơn mười giờ đêm, sau khi nhân viên ra về hết, Trang Noãn Thần luôn là người cuối cùng ra khỏi công ty. Từ sau khi ký hợp đồng với Phương Trình, cô chính là chủ của công ty này, so với trước kia, cô càng tận tâm tận lực hơn.

    Ở thang máy, cửa chậm rãi đóng lại, lại bất ngờ luồn vào một bàn tay to, cô sợ đến mức lui hẳn về sau!

    Đợi cửa lần nữa mở ra, nhìn rõ ràng người đến, cô mới gọi nhỏ, “Cố Mặc?”

    Sắc mặt Cố Mặc nhìn qua cực kỳ lạnh lẽo, nhìn chằm chằm cô hồi lâu nói, “Anh có chuyện muốn hỏi em.”

    Trang Noãn Thần kinh ngạc nhìn anh.

    ***

    Lần nữa quay trở vào văn phòng công ty.

    Bật đèn, Trang Noãn Thần nhìn Cố Mặc, “Anh ngồi đi.”

    Cố Mặc không ngồi, đứng đó lạnh lùng nhìn cô như cũ, cô bất giác thấy lạnh dọc sống lưng, một dự cảm không rõ từ đáy lòng sản sinh ra, nhẹ nhàng hỏi, “Xảy ra chuyện gì rồi?” Có thể khiến anh buổi tối thế này đến tìm, cho thấy đây không phải chuyện nhỏ.

    Cố Mặc đi đến trước bàn làm việc, bộp một tiếng chống hay tay lên mặt bàn, rướn người về trước nhìn cô chằm chằm, gằn từng tiếng, “Chuyện Hứa Mộ Giai mang thai, rốt cuộc em có biết hay không?”

    Tim Trang Noãn Thần theo đó run lên một chút, theo bản năng đứng dậy, kinh ngạc hỏi, “Sao anh lại biết được chuyện này?”
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 6: Có Một Loại Yêu Vì Đau Mà Khắc Cốt Ghi Tâm

    Dưới ánh đèn, hai mắt Cố Mặc như sao lạnh nhìn chằm chằm cô như nhìn người xa lạ, sau một lúc lâu anh đột nhiên cười nhạt, “Thì ra em đã biết chuyện này từ sớm.”

    Trang Noãn Thần lúc này có trăm cái miệng cũng khó mà chối cãi, trong lúc nhất thời không biết phải giải thích như thế nào. Từ ngày hôn lễ của anh và Hứa Mộ Giai đến bây giờ, trong lòng cô luôn thấp thỏm, cô cảm thấy rằng chuyện Hứa Mộ Giai nói dối sớm muộn gì cũng bại lộ, nhưng mà không ngờ lại nhanh như vậy. Hít sâu một hơi, lại ngước lên ánh mắt thêm chút bất đắc dĩ, “Em cũng chỉ biết chuyện này vào hôm hai người kết hôn mà thôi.”

    Có một số chuyện có giải thích nhiều cũng vô ích.

    Cố Mặc đột nhiên nắm chặt tay lại, sắc mặt xanh tái, “Vì sao không nói cho anh biết?”

    “Em…” Cô phải nói thế nào với anh đây?

    “Anh hiểu rồi, anh hiểu vì sao ngày hôm đó em lại ở cùng với Hứa Mộ Giai rồi, còn có Giang Mạc Viễn nữa.” Cố Mặc cười như gió lạnh thấu xương, giọng nói cũng lạnh như băng khiến người khác sợ hãi, “Là Giang Mạc Viễn!”

    “Cố Mặc….”

    “Noãn Thần….” Cố Măc ngắt lời cô, xông lên trước giơ tay ra nắm lấy bả vai cô, tâm tình chợt trở nên kích động, “Là Giang Mạc Viễn, hắn chẳng những trăm phương nghìn kế cướp đi em mà còn cùng với Hứa Mộ Giai dựng lên chuyện này để lừa gạt anh, mục đích của hắn là muốn chúng ta tách nhau ra hoàn toàn. Hứa Mộ Giai giả mang thai rồi sau đó sẽ lấy cớ sẩy thai, cứ như vậy sẽ khiến anh áy náy, khiến anh không thể không chăm sóc cô ấy cả đời. Những điều này đều là mưu kế Giang Mạc Viễn bày ra, đều là mưu kế quỷ quyệt của hắn.”

    Trang Noãn Thần liều mạng lắc đầu, “Cố Mặc, anh hãy tỉnh táo lại, nghe em nói trước đã…”

    “Em là người phải nghe anh nói mới đúng!” Tay Cố Mặc tăng thêm lực, nhìn chằm chằm vào mắt cô, “Chuyện cho đến bây giờ mà em vẫn không cảm thấy Giang Mạc Viễn là kẻ đáng sợ sao? Hắn vì đạt được mục đích mà không từ thủ đoạn, liên tiếp bày ra âm mưu, hắn ta huỷ hoại em cũng huỷ hoại cả anh! Noãn Thần, anh và em vốn là trời sinh một đôi , nhưng lại bị tên tiểu nhân Giang Mạc Viễn nham hiểm chia rẽ, dứt khoát phải chia rẽ chúng ta!”

    “Cố Mặc!” Trang Noãn Thần quát anh, “Chuyện Hứa Mộ Giai giả mang thai hoàn toàn không phải Giang Mạc Viễn bày ra, anh ấy cũng là sau đó mới biết đươc chuyện này.”

    “ Là hắn nói với em như vậy?” Cố Mặc cười lạnh, “Hắn giải thích với em như vậy? Noãn Thần, em tỉnh lại đi, là hắn lừa em đấy! Từ đầu đến cuối hắn là kẻ lừa đảo! Là kẻ chuyên đi lừa đảo tình cảm của phụ nữ!”

    Trong mắt Trang Noãn Thần nổi lên vẻ mênh mông, nhẹ nhàng lắc đầu, “Cố Mặc, em tin lời anh ấy nói, bởi vì đã hiện giờ rồi, anh ấy không cần phải gạt em.” Câu nói cuối cùng bật ra như là tiếng than nhẹ.

    Nếu như là trước kia cô có thể sẽ chần chờ, nhưng hiện tại ngay cả việc giấu giếm chuyện của Sa Lâm trước mặt cô anh cũng lười, anh còn có thể lừa dối cô sao? Cho nên cô tuyệt đối tin tưởng rằng anh không có nói dối.

    Cố Mặc hiểu lầm ý của cô, nghe xong lời này tức giận lại ùn ùn kéo đến, “Trang Noãn Thần, có phải hắn nói gì em cũng đều tin tưởng? Em có thể nói chuyện công bằng chút được không? Từ lúc em còn ở bên anh đến tận bây giờ đều chưa từng tin tưởng anh! Chỉ cần em bỏ ra một phần mười sự tin tưởng của em dành cho Giang Mạc Viễn cho tình cảm của chúng ta, thì chúng ta cũng sẽ không đi đến bước đường hôm nay.”

    Trang Noãn Thần ngạc nhiên nhìn anh, “Anh đang nói cái gì vậy? Trước kia là anh không tin tưởng em trước.”

    Sau khi nghe xong lời này, vẻ mặt Cố Mặc từ phẫn nộ chuyển sang đau đớn, nhìn chằm chằm cô nửa ngày sau mới mở miệng, giọng nói như trải qua nhiều mệt mỏi, thê lương, “Lúc trước em nói chắc như đinh đóng cột với anh rằng em yêu Giang Mạc Viễn, Noãn Thần, hôm nay em hãy nói thật cho anh biết, em là thật sự yêu hắn sao?”

    Cô bị sự cô đơn trong đáy mắt anh làm rung động, còn có lời nói của anh nữa.

    “Em tưởng là anh đã hiểu tâm ý của em rồi chứ, ít nhất, chuyện đã qua hãy để nó qua đi.” Hít sâu môt hơi, lúc này trong lòng Trang Noãn Thần mới giảm đươc chút áp lực, ánh mắt của cô vô cùng bình tĩnh, con ngươi dưới ánh sáng ban đêm như chấm nhỏ sáng ngời, “Em yêu Giang Mạc Viễn, đây là sự thật.”

    “Em là yêu Giang Mạc Viễn, hay là không thể không yêu hắn?” Cố Mặc nhìn chằm chằm vào mắt cô, giọng nói nghe có chút đè nén.

    Trang Noãn Thần ngạc nhiên nhìn anh, đáp, “Cố Mặc, lời này của anh là có ý gì?”

    “Nói cách khác là ngay từ đầu em đã yêu hắn hay…” Anh dừng một chút, hít sâu một hơi rồi tiếp tục nói, “Sau khi em không cam tâm tình nguyện gả cho hắn mới nảy sinh tình cảm với hắn?”

    Lời nói của anh vừa trực tiếp, vừa gay gắt, như là băng đánh thẳng vào lòng cô, máu trong người cô dường như cũng đóng băng lại. Cô há miệng thở dốc, “Em gả cho anh ấy không có gì mà không cam lòng”

    Cằm cô đột nhiên bị Cố Mặc nắm lấy, nâng lên, bị ép phải đối diện với cặp mắt kia, cô nhìn rất rõ ràng, ngực như nghẹn lại, khoé mắt anh có chút ửng đỏ.

    “Cố Mặc?”

    “Noãn Thần, đến bây giờ mà em còn định gạt anh sao?” Ánh mắt anh nhìn cô lộ vẻ đau đớn, “Lúc đó vì sao em lại gả cho Giang Mạc Viễn, bây giờ anh đã biết rồi.”

    Trang Noãn Thần cảm thấy như là có người hung hăng đánh mạnh vào sau gáy, hai tai ong lên, tim như ngừng đập, cô nhìn anh một câu cũng không nói, trong lòng bắt đầu có dự cảm không hay lan tràn. Chẳng trách vừa rồi anh mắng Giang Mạc Viễn là tiểu nhân, cô còn tưởng rằng vì anh tức giận quá nên mới nói như vậy.

    “Anh biết lúc trước anh lưng mang món nợ lớn không phải là ngẫu nhiên, cũng biết Hứa Mộ Giai tự mình đi tìm em, thậm chí còn nói dối em là cô ta đã mang thai con của anh, anh biết Giang Mạc Viễn đã làm đủ thứ chuyện sau lưng em, vì tránh để anh đến hôn lễ quấy rối hắn thậm chí còn giở trò với thiết bị y tế mới!” Giọng nói của Cố Mặc lạnh lẽo đến dọa người, gằn từng tiếng căm giận.

    Sắc mặt của cô có chút tái nhợt.

    “Trước đó em là vì anh mới gả cho Giang Mạc Viễn.” Ngón tay của anh nhẹ nhàng chạm vào má cô, đau đớn của anh không nói ra cũng có thể cảm nhận được, “Cho nên Noãn Thần, sao em có thể trách anh không tin tưởng em chứ? Giang Mạc Viễn đã thả dây dài, hắn vì để có được em mà chia rẽ tình cảm giữa anh và em, lúc đó anh đã sợ mất em đến nhường nào, cho nên mới trở nên lo được lo mất, nhưng mà sau khi anh biết mọi chuyện thì anh đã hận chính mình rất nhiều, lúc trước anh không nên buông tay em ra, không nên tin rằng em yêu Giang Mạc Viễn, Noãn Thần…” Giọng nói của anh run rẩy, một tay đưa ra đau lòng ôm chặt cô vào trong ngực, “Xin lỗi, là anh có lỗi với em.”

    Bị anh ôm chặt, đầu óc mụ mị không kịp có phản ứng gì, bên tai là giọng nói áy náy, thâm tình của anh, đi vào trong lòng khiến cô đau nhức nhối, một lúc lâu sau cô mới tìm lại được giọng nói của mình, “Sao anh biết những chuyện này?” Bất kể là lúc trước hay bây giờ cô thà chôn sâu những tổn thương này trong lòng không muốn nói ra, có vài vết thường đã kết vảy thì không cần phải bới móc lại làm gì, một khi đâm vào cũng chỉ có thể là máu chảy đầm đìa không thể lành lại, không biết làm sao mà anh có thể biết được.

    “Giấy không thể gói được lửa, em nghĩ rằng cả đời này anh sẽ không biết gì sao? Chuyện Hứa Mộ Giai giả mang thai như một ngòi nổ, rồi anh tiếp tục điều tra thì rõ mọi chuyện.” Cố Mặc hơi nới lỏng cô ra, cúi đầu nhìn chằm chằm vào mắt cô, “Noãn Thần, em đã vì anh rất nhiều, khi anh biết chuyện này anh đã hận rằng không thể giết chính mình.”

    “Cố Mặc, thật ra…”

    “Ly hôn với hắn đi.” Anh cắt ngang lời nói của cô, giọng nói dứt khoát.

    Trang Noãn Thần kinh ngạc, “Cái gì?’”

    “Noãn Thần, anh và em đã bỏ lỡ nhau nhiều rồi, thời gian còn lại anh không muốn lãng phí nữa, anh phải ở bên em, không cần em phải làm gì cho anh nữa, thời gian còn lại của cuộc đời này hãy giành cho anh, để anh được yêu em một cách tọn vẹn.” Cố Mặc đau đớn nhìn cô, “Rời khỏi hắn đi, anh cũng sẽ ly hôn với Hứa Mộ Giai, chúng ta một lần nữa quay về bên nhau.”

    Một chút bối rối thoáng qua trong mắt cô, cô cố gắng áp chế sự bối rối này xuống, dùng sức siết chặt tay, “Cố Mặc, em nghĩ anh hiểu lầm rồi, em thực sự yêu Giang Mạc Viễn, em sẽ không ly hôn với anh ấy.”

    “Bây giờ em còn sợ cái gì nữa?” Cố Măc nhịn không được cao giọng nói, ánh mắt đầy đau xót.

    “Không phải em sợ, em là yêu…”

    “Lúc trước em gạt anh nói là em yêu hắn, anh tin, ngày anh xuất viện em nói em yêu hắn, anh cũng tin. Nhưng bây giờ, khi anh biết hết chân tướng mọi chuyện, em cảm thấy anh còn có thể tin sao?” Cố Mặc cau mày, anh khó hiểu hỏi.

    Trang Noãn Thần nhắm mắt lại mới có thể giảm bớt cảm giác choáng đầu, sau khi mở mắt ra lại là ánh mắt kiên định, “Đúng, những gì anh nói không hề sai, lúc trước em nói với anh em yêu anh ấy chẳng qua là lấy cớ, em muốn để anh hết hy vọng, muốn anh từ nay về sau quên em, lúc đó… em gả cho Giang Mạc Viễn đúng là không phải cam tâm tình nguyện. Nhưng ngày mà anh xuất viện, những gì em nói với anh đều là thật, em thật sự hy vọng anh có thể tìm được hạnh phúc cho mình, em cũng thực sự thực sự yêu Giang Mạc Viễn.” Trong đầu lơ đãng xuất hiện bóng dáng của Giang Mạc Viễn, ánh mắt anh, đôi môi cười thản nhiên của anh, một cảm giác hạnh phúc bỗng dâng lên trong lòng.

    Cô nhẹ nhàng đẩy Cố Mặc ra đi đến cửa sổ sát đất nhìn xe cộ tấp nập phía dưới, ánh đèn nê ông rải rác hắt lên hàng lông mi của cô, như thứ hạnh phúc ấy đang lây lan sang xung quanh.

    “Giang Mạc Viễn, anh ấy tổn thương em rất nhiều, em cũng từng hận anh ấy, nhưng không hiểu sao em lại yêu anh ấy. Còn em, cũng tổn thương anh ấy rất nhiều lần, anh ấy hận em, em lại quên dựa dẫm vào sự ấm áp của anh ấy. Đã có thời gian em nghĩ em và anh ấy kết thúc rồi, nhưng tình yêu này vẫn cứ tồn tại, em không thể coi nhẹ nỗi đau này mà hạ quyết tâm. Cố Mặc, em không biết tương lai em và Giang Mạc Viễn sẽ ra sao, cũng không biết em và anh ấy có thể cùng nhau sống đến bạc đầu hay không, em chỉ biết, chỉ cần anh ấy không chủ động muốn ly hôn thì em cũng tuyệt đối sẽ không ly hôn, vả lại…” Nói đến đây cô xoay người nhìn anh, giọng nói của cô trong veo như suối nước, “Cho dù có một ngày em và Giang Mạc Viễn không thể ở bên nhau nữa, thưc sự ly hôn, thì tình yêu của em dành cho anh ấy cũng không tan biến.”

    Cơ mặt của Cố Mặc căng lên, ánh mắt kích động, “Không thể như vậy, sau khi hắn đã làm nhiều chuyện tổn thương em, em vẫn có thể yêu hắn? Không thể nào….”

    “Thực ra có một loại yêu bởi vì đau mà khắc cốt ghi tâm.” Trang Noãn Thần khẽ thở dài một hơi, “Yêu thật sự rất mệt rất khổ, nhưng vẫn không muốn buông tay, bởi vì đau quá lâu nên ngay cả khi chỉ có một chút hạnh phúc, một chút ấm áp thôi cũng làm người ta không buông xuống được…”
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 7: Chúng Ta Phải Hạnh Phúc, Nhé?

    Cố Mặc nhìn chằm chằm cô như nhìn người xa lạ, ánh mắt đau thương dần chuyển thành oán hận, “Noãn Thần, đáng lẽ chúng ta phải ở bên nhau, nếu không phải Giang Mạc Viễn ở giữa cản trở thì có lẽ chúng ta đã kết hôn rồi, hắn là kẻ khởi xướng, là hung thủ giết chết tình yêu đáng hận nhất, sao em có thể yêu hắn chứ?” Nếu như anh vẫn không biết gì, thì anh sẽ nén đau mà chấp nhận chuyện cô yêu Giang Mạc Viễn là sự thật, nhưng bây giờ đã khác rồi, anh đã biết hết mọi chuyện, chuyện này giống như động lực rót vào sinh mệnh khô kiệt của anh, lúc này anh mới phát hiện ra nửa cuộc đời của anh lại có thể có ánh sáng mặt trời sáng như vậy.

    Anh không cam lòng, thật sự rất không cam lòng.

    Ánh mắt Trang Noãn Thần rất bình tĩnh, bên trong -bình tĩnh lại lộ ra thương xót, nhưng mà không phải giành cho Cố Mặc, mà là thương xót cho đoạn tình cảm trước đó của hai người: “Trước đó em cũng từng oán hận Giang Mạc Viễn, cảm thấy rằng anh ấy đã hủy hoại hết thảy, nhưng mà Cố Mặc, anh có nghĩ tới thực ra Giang Mạc Viễn chỉ là ngòi nổ, tình cảm giữa anh và em vốn đã có vấn đề, chúng ta vốn không còn yêu nhau, chỉ là cố gắng níu giữ lấy chút gì mà thôi. Cho dù không có Giang Mạc Viễn thì anh và em rồi cũng sẽ chia tay, cho dù có bên nhauu thì chúng ta cũng sẽ luôn cãi vã.”

    “Noãn Thần, đay là em đang thiên vị Giang Mạc Viễn!”

    “Trước khi Giang Mạc Viễn xuất hiện, thì cuộc sống của em và anh đã là như vậy rồi.” Cô cố áp chế cảm giác đau lòng xuống, “Chẳng lẽ anh đã quên tình cảm của chúng ta lúc còn học đại học sao? Số lần em khóc vì anh so với cười thực sự rất nhiều. Có thể em và anh có duyên không phận, cho nên mới tới bước đường như ngày hôm nay.”

    Hai mắt Cố Mặc đỏ lên, hai tay cầm chặt lấy cạnh bàn, các ngón tay đều run rẩy.

    Hiển nhiên là cô nhìn thấy rất không đành, hít sâu một hơi mới giảm được cảm giác chua xót trong mũi, dịu dàng nói, “Trong đoạnh tình cảm này của chúng tay đã không cần nói đến ai có lỗi với ai nữa, chúng ta đều phản bội nhau vào cùng một ngày, em nghĩ, thật ra vào cái ngày đó thì anh và em đã không thể trở lại với nhau rồi.”

    Cố Mặc ngẩng đầu nhìn cô, đôi mắt nghi ngờ, “Phản bội nhau cùng một ngày?”

    “Đúng vậy.” Cô nhẹ nhàng cụp mắt xuống che khuất ánh mắt bi thương của mình, tiếng nói nhẹ nhàng nhưng lại khiến cho Cố Mặc khiếp sợ, “Có một chuyện em vẫn không nói với anh, vào ngày tết dương lịch mà anh ở cùng với Hứa Mộ Giai thì em… em và Giang Mạc Viễn cũng xảy ra quan hệ, ngày đó anh tới nhà tìm em thực ra là anh ấy mới đưa em về đến nhà, những ngày trước đó em đều ở nhà anh ấy…”

    “Đủ rồi!” Cố Mặc đột nhiên cắt ngang lời của cô, không thể tin nhìn cô, “Trang Noãn Thần, em không bao giờ làm chuyện như vậy! Lúc ấy chúng ta vẫn còn ở bên nhau!” Anh thừa nhận đêm đó anh say rượu rồi làm bừa, nhưng Trang Noãn Thần thì không như vậy, anh hiểu cô rất rõ, cô cũng không phải là hạng con gái tùy tiện.

    So với sự phẫn nộ của anh thì cô càng bình tĩnh hơn, con ngươi nhạt thoáng qua chút cô đơn làm người khác phải đau lòng, “Cố Mặc, từ lần đầu tiên chúng ta cãi nhau cho đến cuối cùng chia tay, thì mỗi lần anh đều bỏ đi đầu không ngoảnh lại, em và Giang Mạc Viễn cũng có cãi nhau nhưng anh ấy chưa bao giờ bỏ lại em một mình ở trên đường. Cho đến bây giờ anh cũng không biết là mỗi lần anh xoay người bỏ đi thì em có bao nhiêu sợ hãi, bao nhiêu bất lực. Đêm đó, anh cãi nhau với em xong liền tắt điện thoại, lạnh lùng triệt lòng người lạnh lẽo theo, em ngồi ở trạm xe, suýt nữa chết cóng trong trời tuyết, là Giang Mạc Viễn một đường lái xe từ Bắc Kinh đến Hà Bắc tìm được em, đêm đó nếu mà không có anh ấy, có thể em đã bị lạnh chết rồi.” Cô nhớ lại chuyện xảy ra đêm hôm đó, tuyết trắng bay đầy trời, hít vào đều thấy lạnh cả lồng ngực, sau khi nghe thấy giọng nói của Giang Mạc Viễn thì cô đang bất lực như tìm được liều thuốc trợ tim, cho đến khi nhìn thấy anh xuất hiện ở trước mặt thì tất cả sợ hãi, cô độc đều biến mất hết, trong lòng chỉ còn lại sự ấm ức, dựa dẫm, chỉ beiets vùi vào lòng anh mà khóc lớn. Nghĩ vậy cô nhẹ thở dài rồi lại giương mắt lên, sự ấm áp trong trận tuyết năm đó đã sớm không còn: “Chuyện yêu Giang Mạc Viễn là chuyện em không ngờ tới, có lẽ là từ đêm hôm đó, có lẽ là ngay từ đầu đã yêu rồi, chẳng qua là em không muốn thẳng thắn thừa nhận tình cảm của chính mình mà thôi.”

    Cố Mặc đau lòng nhìn cô, nhìn thấy vẻ mất mát cùng hoang mang chưa bao giờ nhìn thấy trên mặt cô, rốt cục anh cũng ý thức được rằng Noãn Thần của anh đã thực sự rời xa anh rồi, anh không bao giờ có thể kéo cô trở về được nữa, loại cảm giác mất đi này đáng sợ đến mức khiến lòng anh run sợ và tuyệt vọng, anh không muốn, cũng không thể chấp nhận!

    “Cố Mặc, em thực sự hy vọng anh có thể hạnh phúc, thật sự.” Thật lâu sau, Trang Noãn Thần nhẹ giọng nói, ánh mắt chất chứa sự chân thành, “Hận một người mãi mãi càng thêm thống khổ hơn tha thứ họ, không nên sống trong đau khổ, được không?”

    Cố Mặc nhíu mày, siết chặt nắm tay, ánh mắt khoá chặt vào bóng dáng của cô, trong đó toát ra sự đau đớn khó có thể diễn tả được, anh tiến đến kéo cô vào trong ngực mình, ôm thật chặt, sau một lúc lâu mới mở miệng nói chuyện, “Em biết không, anh vẫn còn yêu em rất nhiều.”

    Lời nói của anh làm cho lòng cô đau đớn, cô nhẹ nhàng nói, “Em cũng từng… rất yêu anh.” Tình cảm đối với Cố Mặc khó có thể biểu đạt, tuy hiện giờ không còn là tình yêu nhưng vẫn còn một loại tình cảm khó có thể dứt bỏ, cô chỉ hy vọng anh có thể sống vui vẻ.

    “Đáng tiếc, vào thời điểm em không thể không gả cho Giang Mạc Viễn, thực ra… em đã bắt đầu hoài nghi tình cảm của chúng ta.” Cánh tay anh ôm cô đã có chút run rẩy, ánh mắt lạnh lùng, “Em chưa bao giờ tin tưởng anh có thể nắm tay em đi đến cuối cùng, cho dù cuộc sống gặp nhiều chông gai vất vả.”

    Hô hấp của cô trở nên khó khăn.

    Anh buông cô ra, nhẹ nhàng cười, nhưng nụ cười kia có vẻ cô độc đến đáng sợ, “Thực sự anh rất muốn biết, nếu lúc trước anh và Giang Mạc Viễn hoán đổi vai diễn, thì em có thể như vậy hay không.”

    Trang Noãn Thần sửng sốt….

    ***

    Đêm mưa, tiếng lách tách rơi trên lá cây ngoài cửa sổ, những hạt mưa nhỏ bắn tung toé tạo thành bọt nước, đèn trong sân như những chấm nhỏ rải rá, trong mưa phùn càng chiếu sáng, trong mờ ảo lập lòe, hắt lên ánh mắt cô gái.

    Trang Noãn Thần đứng lặng trước cửa sổ sát đất, quần trắng mặc trên người bị gió thổi lay động, bóng dáng của cô như hòa vào mưa, nhưng nhìn kỹ lại giống như cô gái trong tranh, yên tĩnh, mềm mại.

    Cửa sổ thuỷ tinh phản chiếu ánh mắt của cô, yên tĩnh, trầm tư.

    Dần dần, một bóng dáng đàn ông cao lớn chắn lại tầm mắt cô.

    Trong chốc lát, cô chỉ cảm thấy sau lưng ấm áp, cánh tay rắn chắc của người đàn ông từ sau vòng ra trước kéo cô lại gần hơn, đem cô kéo vào trong vòm ngực rộng lớn. Cô không quay đầu lại, ánh mắt dừng lại trên kính thuỷ tinh, mưa nhàn nhạt hình thành một tấm gương phản chiếu rõ nét góc cạnh trên khuôn mặt người đàn ông.

    Cửa sổ bị anh đóng lại, không có mưa gió, chỉ còn lại mùi xạ hương trong không khí lượn lờ quanh chóp mũi cô.

    Ngực dần ấm áp.

    “Đang nghĩ gì vậy?” Trong đêm mưa như thế này, lại được nghe tiếng nói trầm thấp dễ nghe làm say lòng người của anh, hơi thở quen thuộc dừng ở bên tai, mùi hương quen thuộc.

    Trang Noãn Thần không nói chuyện, không hề chớp mắt nhìn vào gương mặt người đàn ông được phản chiếu trên cửa kính.

    “Sao vậy?” Giang Mạc Viễn lại hơi siết vòng tay của mình, kiên nhẫn thấp giọng hỏi.

    Một đêm mưa như vậy, sự im lặng cũng đủ thôi miên lẫn nhau.

    Cô nhớ đến rất nhiều chuyện, từ khi cô quen biết Cố Mặc đến khi quen biết Giang Mạc Viễn, từng chuyện từng chuyện đã xảy ra thoắt ẩn thoắt hiện ở trong đầu cô giống như phim chiếu chậm, những hình ảnh vui vẻ, đau thương, bất lực, hạnh phúc đều rõ ràng, bên tai đã không còn tiếng mưa rơi, tiếng nói trầm thấp của anh cùng những hình ảnh đó đan xen vào nhau, chạm đến nơi sâu nhất tận đáy lòng.

    Cô nên oán trách tạo hoá trớ trêu hay là duyên phận chi phối?

    Giang Mạc Viễn thấy cô vẫn im lặng không nói lời nào, anh nhíu mày xoay người cô lại, cúi đầu nhìn vào mắt cô, vẻ mặt có chút nghi ngờ. Trang Noãn Thần ngẩng đầu, ánh mắt trong suốt nhìn thẳng vào màu mắt sâu thẳm của anh, nét mặt anh cứ như vậy khắc sâu vào trong lòng cô, thật lâu sau cô khẽ nói, giọng thấp nhẹ, “Anh mệt mỏi chứ.”

    Anh ngẩn người.

    Trang Noãn Thần khẽ thở dài một hơi, ánh mắt mềm mại, “Với em, anh mệt mỏi chứ.”

    Giang Mạc Viễn nhíu mày lại càng chặt hơn, môi mỏng khẽ mìm lại nhưng vẫn chưa nói gì.

    “Anh có khi nào nghi ngờ đoạn tình cảm này không?” Tiếng nói của cô vô cùng nhẹ.

    “Có.” Rốt cục anh cũng lên tiếng.

    Cô cụp mi xuống.

    Giang Mạc Viễn thở dài một tiếng, bàn tay nâng cằm cô lên, “Đối với đoạn tình cảm này anh cảm thấy rất mệt mỏi, nhưng mà anh không thể nào buông tay.”

    Trang Noãn Thần giương mắt, lại nhìn thấy đôi mắt anh có chút ửng đỏ.

    “Có lẽ ông trời bắt chúng ta nhất định phải ở cùng nhau, tra tấn lẫn nhau.” Giang Mạc Viễn cười khổ, giọng nói thản nhiên.

    “Cho dù là tra tấn, anh cũng sẽ không buông tay?” Mũi của cô chua xót.

    Giang Mạc Viễn nâng tay lên, vuốt ve hai má của cô, “Người anh kết hôn nhất định phải là người con gái anh yêu, em đã từng nói với anh rằng từ lúc gả cho anh đến bây giờ em chưa từng hối hận, anh cũng vậy, từ khi cưới em đến giờ anh chưa từng hối hận. Cho dù ở bên nhau chỉ còn lại tra tấn, em cũng phải sống cùng anh cả đời.”

    Đôi môi cô nhẹ run lên, đau đớn trong lòng chuyển dần thành ấm áp, sao cô không biết đuôi lông mày anh nhuốm đầy mệt mỏi chứ?

    “Mạc Viễn…” Trang Noãn Thần khẽ gọi tên anh, không nén nổi tình cảm mà rúc vào trong lòng anh, “Ôm chặt em, được không?”

    Hai hàng lông mày của Giang Mạc Viễn nhếch lên, nhanh chóng giơ tay ra ôm chặt lấy cô, một chút hạnh phúc nổ tung trong lòng, sự chủ động của cô làm anh kích động.

    “Chúng ta sẽ hạnh phúc có phải không?” Lừa dối quá nhiều, tin tưởng quá ít, cô và anh đều tổn thương lẫn nhau, sao cô có thể không rõ chứ?

    Giang Mạc Viễn ôm chặt lấy cô, giọng nói người phụ nữ trong lòng dịu dàng, nhỏ nhẹ như tiếng chim hoạ mi, lời nói cô nói ra lại khiến anh đau lòng. Cô ngẩng đầu nhìn anh, nhìn thấy bờ môi anh nhếch lên.

    Anh hơi nới lỏng cánh tay ra, cúi đầu nhìn cô, “Noãn Thần, em bằng lòng giao hạnh phúc cả đời cho anh không?”

    Lúc này đây, Trang Noãn Thần không trốn tránh ánh mắt của anh nữa, nhẹ nhàng nói, “Vậy, em có thể tin tưởng anh chứ?” Từ đầu đến cuối cô vẫn không muốn nhắc đến cái tên Sa Lâm.

    Tay Giang Mạc Viễn ôm lấy hai má của cô, đôi mắt trong ngày mưa lại ôn hòa, anh nhẹ nhàng nói, “Có thể.”

    Cô nhẹ nhàng cụp mi xuống, “Em nghĩ, từ nay về sau chỉ cần anh nói thì em sẽ tin, em muốn giao hạnh phúc của em cho anh.” Thương tổn nhiều lần như vậy nhưng vẫn cứ yêu người này, nếu nhất định là thế này, thì cô cũng đồng ý.

    “Noãn Noãn…” Giang Mạc Viễn có chút kích động, hai bàn tay ôm lấy má cô có chút run rẩy, không thể kiểm soát được cảm xúc mà lần nữa kéo cô vào trong lòng mình, nhỏ giọng nói, “Chúng ta sẽ hạnh phúc, anh cam đoan với em.”

    Cô ở trong lòng anh nhẹ nhàng gật đầu, theo bản năng siết vòng tay lại ôm anh càng chặt hơn.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 8: Cảnh Còn Người Mất

    Hai hạng mục đối ngoại của Cao Thịnh tiến hành PR đấu thầu, Cao Quý trông còn căng thẳng hơn cả Trang Noãn Thần, thường xuyên gọi điện thoại tới hỏi cô xem chuẩn bị đến đâu rồi khiến cho Trang Noãn Thần không lo lắng cũng trở nên lo lắng, khẩn trương. Hai hạng mục lần này là để duy trì quan hệ với chính phủ, bởi vì cả hai hạng mục đều phải tiến hành ở Bắc Kinh, nên chủ tịch tập đoàn Cao Thịnh là Cao Tôn Thịnh đích thân đến điều hành công ty, có thể thấy được người này rấ có tâm huyết và nỗ lực gìn giữ công ty, mà lần này Cao Quý chỉ có thể trợ giúp, không có quyền quyết định, đây cũng là nguyên nhân làm anh ta sốt ruột.

    Trang Noãn Thần hiểu được tâm tư của Cao Quý. Thực ra lần này hắn có quyền quyết định hay không đều không có liên quan gì lớn cả, đối với Vạn Tuyên mà nói thì chỉ cần tận tâm, hết sức mình làm đúng tiêu chuẩn là được. Các công ty truyền thông to, nhỏ ở Bắc Kinh đều tiến hành đấu thầu, cuối cùng được Cao Tôn Thịnh nhìn trúng chỉ còn ba công ty truyền thông là Oswarld, truyền thông Đức Mã và cuối cùng là công ty do chính Trang Noãn Thần dẫn dắt, Vạn Tuyên.

    Vạn Tuyên, căn cứ vào thâm niên hoạt động và quy mô của công ty thì không đủ để cạnh tranh với Oswarld PR và truyền thông Đức Mã, có thể tham dự vào lần cạnh tranh này hoàn toàn là nhờ vào công lao của Cao Quý, nếu như Cao Quý không lưu tâm nhắc đến chuyện Vạn Tuyên là công ty con được Phi Tư Mạch giao toàn quyền hoạt động thì có lẽ lần này Vạn Tuyên cũng không có cơ hội tham gia canh trạnh hạng mục này, tất nhiên nhờ lời nói của Cao Quý cũng chỉ là một mặt, mặt khác là do từ sau khi Vạn Tuyên tách khỏi Phi Tư Mạch cũng đã hoạt động rất tốt, những điều này cộng với việc công ty đưa ra các hoạt động mỗi ngày và dần dần lan rộng nên trong thời gian ngắn đã lan rộng khắp thành phố. Hơn nữa, Cao Tôn Thịnh cũng biết rõ Trang Noãn Thần từng là giám đốc của truyền thông Đức Mã, sự chuyên nghiệp và chuyên môn là không thể nghi ngờ, hơn nữa sau khi cô rời khỏi truyền thông Đức Mã ít ngày thì Trình Thiếu Tiên liền viết thư đề cử cô, điều này hiển nhiên khiến cho con đường tương lai của cô càng rộng hơn.

    Tình hình cạnh tranh giữa ba nhà quảng cáo bây giờ lại khiến cho Trang Noãn Thần nghĩ tới thời điểm làm việc với Tiêu Duy, bây giờ cảnh vẫn như cũ chỉ tiếc là người đã không biết đi đâu rồi, vật đổi sao dời, cảnh còn người mất, có lẽ đó là quy luật của tự nhiên. Lục San, Hạ Lữ và cô, ba người ở trong một cuộc cạnh tranh với nhau, cũng đại diện cho ba công ty, nghĩ đến lại có biết bao nhiêu cảm xúc. Chẳng qua là chỉ mấy ngày đã xảy ra bao nhiêu chuyện mà cô không ngờ đến.

    Trong quảng cáo thương hiệu mỹ phẩm trang điểm Thịnh Hạ Khoản mà Oswarld đang phụ trách lo liệu đã nảy sinh nhập nhằng, nguyên nhân do sản phẩm này có vốn đầu tư nước ngoài nên càng khiến người dân trong nước tức tối, nhất thời bị cuốn vào trong vụ lùm xùm ‘vấn đề quảng cáo’. Một đặc điểm quan trọng gây nên nguy cơ trong quan hệ xã hội, đó là khi nguy cơ bên trong không được giải quyết triệt để thì sẽ khiến cho các nguy cơ khác nảy sinh. Sáu khi ‘vấn đề quảng cáo’ xuất hiện không lâu thì trong một hoạt động gần nhất, lại bị một người căm phẫn ném mạnh chai rượu lên bục, rượu đổ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tiến hành bình thường của hoạt động, cứ như vậy các báo đưa tin đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng trước nay chưa từng có.

    Mà người phụ trách các công việc lần này chính là Lục San.

    Khủng hoảng này xảy ra không lâu sau khi chủ tịch Cao Tôn Thịnh đến Bắc Kinh, sau khi nghe thấy tin tức này, Cao Tôn Thịnh không nói lời nào liền huỷ bỏ quyền cạnh trạnh của truyền thông Oswarld, một trong số những hạng mục đấu thầu quảng cáo có mỹ phẩm của Cao Thịnh nên ông đương nhiên không dám mang tâm huyết của mình giao cho một nhà truyền bá đang khủng hoảng nghiêm trọng như vậy được.

    Lúc này chỉ còn lại truyền thông Đức Mã và Vạn Tuyên, thu nhỏ phạm vi cạnh tranh lại một chút thì còn lại Hạ Lữ và Trang Noãn Thần.

    Trang Noãn Thần biết được chuyện này là lúc cô đang điều chỉnh phương án cuối cùng cho đợt đấu thầu, là Ngải Niệm nói cho cô biết tin tức này, nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của Ngải Niệm, trong lòng cô cũng rõ ràng, nếu như có Oswarld thì mục đích chủ yếu của Vạn Tuyên là nhắm vào Oswarld, bây giờ chỉ có thể cạnh tranh một mất một còn với Đức Mã.

    Ngày đấu thầu chóng đến.

    Bất ngờ, trời lại đổ mưa, mưa rả rích vào lòng người.

    Sau khi dừng xe, mưa khiến cho hầm để xe mang hơi ẩm ướt. Lúc đi về phía thang máy, di động Ngải Niệm đổ chuông, là tin nhắn đến, lúc Trang Noãn Thần chờ thang máy liếc qua thấy cô ấy đọc tin nhắn liền không nhịn được khẽ cười rồi hỏi, “Tin nhắn gì mà cậu khoái chí dữ vậy?”

    “Tư Nhiên gửi truyện cười cho tớ, rất buồn cười.” Ngải Niệm nói xong đưa điện thoại di động cho cô xem.

    Trang Noãn Thần lấy qua xem, nội dung cụ thể thế nào cô không rõ, ánh mắt của cô chỉ để ý đến mấy chữ cuối cùng, là Tư Nhiên viết “Đừng lo lắng, cứ thoải mái đi” thì trong lòng liền nổi lên nghi hoặc, “Cậu và anh ta đã tiến triển tốt đến vậy rồi?”

    “Đừng nói bậy, bọn mình chỉ là bạn thôi.” Ngải Niệm lấy lại điện thoại, nhẹ giọng nói, “Anh ấy giúp đỡ mình nhiều như vậy nên hai ngày trước mình có mời anh ấy ăn cơm, cũng trong hai ngày này anh ấy mới gửi tin nhắn thế này thôi.”

    “Anh ta biết hôm nay cậu đến buổi đấu thầu này.” Trang Noãn Thần nhíu mày nhìn cô.

    “Mình cũng chỉ vô tình buột miệng nói ra thôi, không nghĩ tới anh ấy sẽ nhớ.” Ngải Niệm nói xong lời này thấy cô nén cười liền liếc mắt, “Mình biết cậu đang nghĩ cái gì, mình với anh ấy thực sự chỉ là bạn bè, anh ấy không thể nào thích mình được, điều kiện của anh ấy như thế nào, mình như thế nào cậu còn không biết sao. Lần trước chẳng phải cậu đã nói bối cảnh nhà anh ấy với mình sao, mình với anh ấy một phần một vạn khả năng đều không có.”

    Tay Trang Noãn Thần quàng qua vai cô, “Loại chuyện này cứ thuận theo tự nhiên đi, duyên phận đến có trốn cũng không được, duyên phận không tới có cưỡng cầu cũng không xong.”

    “Mình bây giờ chỉ một lòng một dạ kiếm tiền mua sữa cho con thôi, những chuyện khác mình không quan tâm.” Ngải Niệm hít sâu một hơi rồi cười hì hì nói, ánh mắt đảo vòng một chút rồi thay đổi, “Nhưng mà như cậu nói, có đôi khi duyên phận tới có trốn tránh cũng không được, à, chuyện này lúc khác nói, giờ gặp Hạ Lữ đây.”

    Trang Noãn Thần sửng sốt, quay đầu nhìn lại, cách đó không xa chính là Hạ Lữ đang đi về phía thang máy bên này. Hôm nay Hạ Lữ mặc đồ công sở rất khéo léo, dáng người của cô ấy vốn đã rất đẹp rồi, mặc đồ công sở vào nhìn qua vừa giỏi giang lại vừa quyến rũ, phía sau đi theo hai đồng nghiệp, nhìn vào còn rất trẻ. Trang Noãn Thần cũng không cảm thấy kỳ lạ, đối với nghành truyền thông thì việc thay đổi người so với việc lật sách còn nhanh hơn, cá lớn nuốt cá bé chính là vòng tròn của ngành quan hệ công chúng.

    Ngải Niệm biết khúc mắc của hai cô bạn, nên thoáng có chút xấu hổ tới chào Hạ Lữ. Lúc ánh mắt của Trang Noãn Thần và Hạ Lữ thoáng chạm nhau thì hơi nhìn xuống, như là chào hỏi. Vào thang máy, bầu không khí trở nên có chút lúng túng.

    Hạ Lữ mở miệng trước, nhưng mà là nói với Ngải Niệm, “Sao lkhông trở về Đức Mã?”

    Ngải Niệm cũng muốn làm cho không khí thoải mái một chút, cười nói, “Mình bị Đức Mã đuổi ra, sao lại có thể trở lại làm việc chứ?”

    Hạ Lữ không nói thêm gì nữa.

    Thang máy tới tầng bảy, Ngải Niệm thực nhịn không được nữa, “Mình nói này, hai người các cậu đừng có như vậy nữa được không? Mình ở giữa thế này rất khó xử, tất cả mọi người là…”

    “Đinh…” Thang máy tới nơi, cửa kim loại mở ra.

    Hạ Lữ đi ra trước, xoay người nhìn Trang Noãn Thần, không chút để ý lời nói của Ngải Niệm, lãnh đạm nói, “Trang Noãn Thần, tôi sẽ không chịu thua cậu.”

    “Tôi cũng vậy.” Trang Noãn Thần mặt không chút thay đổi, tim lại như bị dao cắt qua rất khó chịu.

    Đợi Hạ Lữ và người của cô ấy đi ra trước, Ngải Niệm liền giữ chặt lấy Trang Noãn Thần, “Các cậu thực sự không thể nào hoà hợp lại sao?”

    Trên đuôi lông mày của Trang Noãn Thần nhiễm chút cô đơn, khẽ thở dài một hơi, “Mình và Hạ Lữ như thế này so với chị Mai và Angel là tốt hơn rồi, cậu cảm thấy rằng hai người còn có thể trở lại là bạn bè sao?”

    Ngải Niệm nghe vậy ánh mắt run lên, sau một lúc lâu cũng chỉ có thể bất đắc dĩ lắc đầu.

    Hai người Tề Viện Viện, Phương Tiểu Bình đến trước, sau khi thấy Trang Noãn Thần và Ngải Niệm tới liền tiến đến ngồi cạnh, nói thầm, “Sao lại gặp Hạ Lữ ở đây?”

    Ngải Niệm liếc mắt nhìn hai người một cái cũng không nói gì, chỉ nhắc nhở hai người xem kĩ trước phương án đấu thầu. Vị trí của Trang Noãn Thần vừa lúc ngồi đối diện với Hạ Lữ, hai người mặt đối mặt có chút ngượng ngùng. Hạ Lữ vẫn tập trung bàn luận công việc với nhóm của mình, Trang Noãn Thần nhìn thấy không khỏi cảm thán, hiện giờ Hạ Lữ nghiễm nhiên trở thành người lãnh đạo nổi bật, có thể ngồi đến vị trí đối diện với cô thế này chắc là đã đánh bại hoàn toàn Angel. Cô đã không còn tìm thấy cảm giác lúc trước với Hạ Lữ.

    Thay đổi đâu chỉ có Hạ Lữ, còn có cô, và mọi người thực ra cũng đã thay đổi.

    Vừa đúng mười giờ, chủ tịch Cao Tôn Thịnh xuất hiện ở phòng họp, tinh thần khoẻ khoắn, vẻ mặt ôn hoà, nhìn qua giống như là một người ông, nhưng ở đến giai đoạn đấu thầu này thì mọi người đều biết người này rất nghiêm khắc, nhìn bề ngoài thì ôn hoà nhưng đối với sự lựa chọn công ty quảng cáo thì không hẳn là ôn hòa đâu.

    Đi theo Cao Tôn Thịnh còn có Cao Quý cùng với hai lãnh đạo cao cấp tổng bộ phái tới. Sau khi Cao Quý ngồi vào chỗ của mình liền liếc mắt nhìn về phía Trang Noãn Thần, lại khoát khoát tay với Hạ Lữ, đối mặt với hai người bộ dáng hắn như là bạn tốt lâu ngày không gặp. Hạ Lữ bị bộ dáng của hắn làm cho nở nụ cười, mím môi lại cười.

    Cao Tôn Thịnh quay đầu nhìn thoáng qua Cao Quý, ánh mắt trở nên nghiêm khắc.

    Cao Quý thè lưỡi sau đó nhanh chóng biến thành một bộ dáng đứng đắn.

    Trang Noãn Thần cũng rất muốn cười nhưng mà vẫn cố gắng nhịn xuống, bởi vì Phi Tư Mạch nên cô và Cao Quý tiếp xúc nhiều hơn, liền sau đó lphát hiện Cao Quý này tính tình thực sự giống như trẻ con, rất thông minh lại ham chơi, có đôi khi muốn anh ta ký văn kiện lại phải tìm nửa ngày mới có thể tìm thấy anh, tìm thấy anh đủ mọi địa điểm, nào là leo núi tập thể, trò chơi đua xe, thậm chí có lần cô thiếu chút nữa phải vào phòng tắm hơi. Mỗi lần tìm được anh là Trang Noãn Thần lại nghĩ đến một màn như thế này: Bà mẹ bưng bát cơm đuổi theo đứa con để cho ăn.

    Nhưng mà Cao Quý vẫn tốt hơn một chút, chưa bao giờ khất nợ một khoản nào, trích khoản nào ra cũng đều vui vẻ, có Trang Noãn Thần vì Phi Tư Mạch hộ giá ah nên anh rất mừng rỡ, thoải mái tự tại.

    “Thật vui vì các vị có thể đến đấu thầu tại Cao Thịnh, ta nghĩ tất cả mọi người đều quen biết nhau nên không cần giới thiệu nữa phải không?” Cao Tôn Thịnh nở nụ cười nhìn Hạ Lữ và Trang Noãn Thần, “Nhất là giám đốc Hạ và giám đốc Trang, hai người cũng đã từng làm việc với nhau.”

    Trang Noãn Thần gật đầu mỉm cười, Hạ Lữ cũng giương môi cười nhẹ.

    “Vậy đừng lãng phí thời gian nữa, bắt đầu đi.” Cao Tôn Thịnh cười.

    Không khí đột nhiên trở nên nghiêm túc.

    Hai người Trang Noãn Thần và Hạ Lữ cũng chính thức bắt đầu cuộc đua.Cao Quý thừa dịp Cao Tôn Thịnh không chú ý lại hướng về phía hai người giơ nắm tay lên, cổ vũ hai cô cố lên. Trang Noãn Thần hiểu được tâm tư Cao Quý, hai ngày này Cao Quý đều rầu rĩ không vui, anh cho rằng Hạ Lữ và cô là bạn bè tốt, anh không hy vọng phải nhìn thấy các cô vì lợi ích mà chém giết nhau, nhưng lại không thể nào thay đổi được chuyện này.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 9: Người Đàn Ông Trong Mưa

    Bước vào giai đoạn đấu thầu.

    Cao Tôn Thịnh là một người không thích lãng phí thời gian, đây cũng là lần đầu tiên Trang Noãn Thần nhìn thấy có người quyết định đặt hai hạng mục đấu thầu cùng một ngày. Hạng mục mang ra đấu thầu đầu tiên chính là giữ gìn quan hệ thông thường với chính phủ, đây xưa giờ là thế mạnh của Đức Mã, Đức Mã có bốn mối quan hệ chính phủ rất dồi dào, trên phương diện xử lý các công tác quan hệ xã hội này có tính độc tôn không thể thay thế, điểm này ngay cả Oswarld PR cũng không sánh bằng.

    Trên đường Trang Noãn Thần đến đây cũng đã phân tích, hạng mục này tỉ lệ Vạn Tuyên giành được là rất nhỏ, cho dù cô có thể mượn sức chị Mai để làm việc cũng không nhất định có thể thuyết phục được Cao Tôn Thịnh, dù sao Cao Thịnh cũng là tập đoàn lớn, Cao Tôn Thịnh lại là người nổi tiếng khắc khe cẩn thận, thời điểm đối mặt với công tác quan hệ xã hội đương nhiên xem trọng nhất chính là tính nhất quán và chuyên nghiệp, bề dày tài nguyên nhân lực của Đức Mã đủ khả năng đạt đến điểm này, còn Vạn Tuyên chỉ có thể bao bên ngoài, sức thuyết phục không được lớn lắm.

    Quả nhiên, Hạ Lữ chủ động công kích, trong khâu đấu thầu cô như một con báo mạnh mẽ tấn công bất ngờ không kịp đề phòng, Trang Noãn Thần chưa bao giờ nhìn thấy một mặt giỏi giang sâu cay như vậy của cô, ngay cả Ngải Niệm cũng há mồm kinh ngạc.

    Tự nhủ trong lòng, phương án Hạ Lữ chuẩn bị quá thực rất xuất sắc, nhìn ra được cô ấy đã tốn không ít công sức, đối với chuyện Hạ Lữ đã làm Trang Noãn Thần không dám gật bừa, nhưng cô phải thừa nhận Hạ Lữ quả thực có năng lực, đây cũng chính là nguyên nhân trước khi cô rời Đức Mã đã khuyên Trình Thiếu Tiên giữ Hạ Lữ lại. Hạ Lữ đích thân xuất trận, mỗi cử chỉ mỗi lời nói đều không vòng vo, tự nhiên hào phóng không mất quyền uy, Trang Noãn Thần hãnh diện vì cô bạn, đây là xuất phát từ đáy lòng, cho dù là người dưng xa lạ cũng sẽ vì cô mà vui vẻ.

    Tại giai đoạn này, Vạn Tuyên không sánh kịp Đức Mã, chính như sự lo lắng của Trang Noãn Thần, Cao Tôn Thịnh quả nhiên rất có hứng thú với tính chuyên nghiệp của quan hệ chính phủ ở Đức Mã.

    Cơm trưa do Cao Quý chủ trì, anh ta ở nhà hàng gần công ty đặt chỗ trước, chân thành mới nhóm đồng sự của Vạn Tuyên và Đức Mã đến dùng cơm trưa, Cao Quý là người vui vẻ, có anh ở đây, bầu không khí trên bàn ăn không có gì gượng gạo.

    Trang Noãn Thần ăn được một lúc thì đi toilet, vừa đi ra khỏi nhà vệ sinh thì bắt gặp Hạ Lữ đang nghe điện thoại, Trang Noãn Thần đành phải lui trở về, trong lòng nghĩ chờ cô đi rồi mới lại ra. Cũng chính tại đây, cô tình cờ nghe Hạ Lữ nói vào điện thoại: “Đừng đẩy cho người, là cô tài không bằng người tạo thành nguy cơ quan hệ xã hội, có liên quan gì tôi?”

    Tiếng nói Hạ Lữ rất lạnh lùng, như dòng nước tháng chạp, từ lỗ tai Trang Noãn Thần chui vào trong lòng, nháy mắt lỗ chân lông cô lạnh như đóng băng. Thời gian trò chuyện rất ngắn, đợi thời điểm Trang Noãn Thần quay trở về phòng ăn, Hạ Lữ đang trò chuyện vui vẻ với Cao Quý, cô lòng đầy nghi ngờ, thà tin vừa rồi là do mình nghe nhầm.

    Gian đoạn hai đấu thầu được ấn định vào hai giờ chiều.

    Trang Noãn Thần vào phòng nghỉ chuẩn bị rót ly cà phê đúng lúc gặp Hạ Lữ ở đó, hai người cứ vậy mà mặt đối mặt.

    “Chúc mừng cậu đã nhận được hạng mục buổi sáng.” Trang Noãn Thần ngẩn ra một hồi thì bước đến, đi đến máy cà phê rót vào ly.

    Hạ Lữ ngồi ở sô pha đứng dậy, đem ly cà phê uống còn dư đổ vào bồn rửa, sau khi rửa sạch cái ly đặt sang một bên, nói: “Cám ơn.” Nói xong xoay người định ra ngoài.

    “Hạ Lữ.” Trang Noãn Thần gọi cô lại.

    Hạ Lữ dừng bước, quay đầu.

    Ánh mắt của Trang Noãn Thần luôn tập trung vào ly cà phê, không ngẩng đầu nhìn cô bạn, thật lâu sau mới hỏi, “Lần nguy cơ quan hệ xã hội này của Oswarld có phải có liên quan đến cậu không?”

    Đối phương im lặng.

    Lúc này cô mới ngẩng lên, mắt đối mắt với Hạ Lữ.

    Hạ Lữ lại cười lạnh, giọng nói vẫn lạnh nhạt như cũ, “Tôi thấy cậu vẫn nên lo cho mình đi, hạng mục buổi chiều cậu mà không giành được, thì tổng giám đốc như cậu làm cũng uổng lắm.”

    Trang Noãn Thần nhìn theo bóng dáng rời đi của cô bạn, ngực đau nhức.

    ***

    Sau buổi trưa, mưa vẫn rơi, nhưng nhỏ hơn.

    Cao Tôn Thịnh đúng giờ xuất hiện trong phòng họp, người nhìn qua rất cẩn thận tỉ mỉ. Cao Quý bên cạnh ông không dám lên tiếng, Trang Noãn Thần biết lúc này là lúc anh ta mệt mỏi, nhìn Cao Quý, hai mắt cố mở to, sợ lỡ miệng đánh ngáp sẽ bị ba anh ta mắng.

    Phương án đấu thầu mỹ phẩm vào buổi chiều Trang Noãn Thần quyết không nhường ai, lúc này đây không cho Hạ Lữ có cơ hội phản kích. Có một sản phẩm chủ lực trong dòng sản phẩm này, chính là kem nền chống nắng, kem nền này ở dạng lỏng kết hợp với chống nắng, là sản phẩm ẩn chứa tinh hoa. Như vậy lúc đưa ra khái niệm đóng gói, Hạ Lữ và Trang Noãn Thần liền xuất hiện quan điểm khác nhau.

    Trong phương án đấu thầu của Hạ Lữ chủ yếu đưa ra các khái niệm ‘chống nắng, thoải mái’, nhưng Trang Noãn Thần chỉ đề cập đến một từ ‘da trần’, lý do cô đưa ra chính là, dưới ngày mùa hè nắng chói chang, các cô gái càng hy vọng ‘không trang điểm còn hơn’, đưa ra khái niệm ‘da trần’ càng có thể khiến người tiêu dùng đồng tình, hai chữ ‘da trần’ sẽ càng được đón nhận, ngược lại, ‘thoải mái, chống nắng’ là những từ đã có trên thị trường trước đó, mang đến cảm giác mệt mỏi, chỉ cần một từ ‘da trần’ đã bao gồm luôn cả khái niệm ‘thoải mái và chống nắng’, trong hoạt động phối hợp cô cũng sẽ chủ trương gia tăng khái niệm này lên.

    Thật hiển nhiên, Cao Tôn Thịnh càng cảm thấy hứng thú với khái niệm này, sau ba tiếng đồng hồ hai công ty chém giết lẫn nhau, Cao Tôn Thịnh cuối cùng cũng giao hoạt động quảng bá thương hiệu mỹ phẩm này cho Trang Noãn Thần.

    Hai hạng mục, một cho Đức Mã, một cho Vạn Tuyên, Trang Noãn Thần và Hạ Lữ mỗi bên một nửa, cân sức ngang tài.

    Sau khi đàm phán bước đầu hợp tác xong, Cao Tôn Thịnh nhìn Trang Noãn Thần, “Trang tổng, dòng mỹ phẩm này sẽ quảng bá một loạt từ Bắc Kinh- Thượng Hải đến Quảng Châu, khi chiếm lĩnh thị trường này nhất định sẽ gặp phải rất nhiều công kích của đối thủ cạnh tranh, giống như là vụ nguy cơ xuất hiện trong vấn đề thanh lý hàng hóa của Oswarld, cô cảm thấy chuyện này thế nào?”

    Trang Noãn Thần cười nhẹ, “Thật sự công ty quảng bá sẽ thường gặp phải vấn đề này, ở thời điểm đối mặt với nguy cơ, có chút sai lầm có thể che giấu, có chút sai lầm nên làm sáng tỏ càng sớm càng tốt, nhưng giống như chuyên gia quan hệ công chúng Augustine đã từng nói một câu: ‘mỗi một lần ta khủng hoảng đã bao hàm nguyên nhân dẫn đến thất bại, cũng mang theo mầm móng thành công. Phát hiện, đào tạo để thu hoạch cơ hội thành công tiềm ẩn này mới là tinh túy của nguy cơ quan hệ công chúng’, bất luận là thương hiệu hay công ty quan hệ công chúng, thời điểm đối mặt với nguy cơ thật ra cũng là một loại thời cơ, xử lý tốt thương hiệu sẽ càng thêm xâm nhập vào lòng người, xử lý không tốt sẽ bị hủy hoại trong chốc lát. Đương nhiên, giám đốc Lục San của Oswarld PR là người quáng bá dày dặn kinh nghiệm, tôi nghĩ chị ấy sẽ xử lý tốt sự cố lần này.” Vô tâm cũng tốt mà có tâm cũng vậy, loại câu hỏi mang tính thăm dò như thế này cô vẫn đối phó được dễ dàng, đối với thủ đoạn xử lý tình huống của công ty bên ngoài, xưa nay cô không đưa ra bất cứ đánh giá hà khắc nào.

    Cao Tôn Thịnh cười cười, “Câu trả lời của Trang tổng làm tôi liên tưởng đến một câu, gọi là ‘chuyện không liên quan đến mình thì không quan tâm’.”

    “Thủ đoạn khi các công ty xử lý khủng hoảng sử dụng chúng tôi đều để ở trong mắt, cũng tiến hành phân tích quy luật chuyên môn, nhưng những lời nhận xét sau lưng người khác, quả thực tôi không hay nói.” Trang Noãn Thần ung dung đáp, mỉm cười tự tin.

    “Không tệ, tôi chính là cần người bình thản như thế này làm việc cho tôi.” Cao Tôn Thịnh cuối cùng cũng yên tâm, thở phào, “Hy vọng chúng ta hợp tác vui vẻ.”

    Trang Noãn Thần cười nhẹ.

    ***

    Thời điểm đi ra khỏi công ty, Cao Quý đuổi theo, hưng phấn kéo vội Trang Noãn Thần và Hạ Lữ lại, “Đừng đi về sớm như vậy chứ, hiện giờ chúng ta đều là bạn hợp tác với nhau rồi, tối nay đi dùng cơm, sau đó ca hát, để chúc mừng nha.”

    Hạ Lữ lên tiếng trước, nói đùa, “Cao công tử, chẳng lẽ anh muốn làm lỡ thời gian hẹn hò của tôi và bạn trai à?”

    “Cô có hẹn rồi?”

    Hạ Lữ cười.

    “Cao Quý, chủ tịch Cao cũng phải chào mừng mà, đợi đến ngày đó mọi người chúc mừng đi, lát nữa tôi cũng bận.” Trang Noãn Thần nhẹ giọng nói.

    Vẻ mặt Cao Quý mất mát, “Vậy cũng được, cả đám đều bận, không ai chơi với tôi.”

    Trang Noãn Thần bị dáng vẻ của anh chọc cười.

    Đợi sau khi Cao Quý rời khỏi, cô liếc nhìn sang Hạ Lữ, Hạ Lữ cũng nhìn cô một cái, muốn nói lại thôi. Trang Noãn Thần không vội rời đi, chờ cô bạn mở miệng.

    “Lục San mất quyền đấu thầu cậu hẳn nên vui vẻ mới đúng, dù sao lúc trước cô ta cũng có phần hại cậu.” Hạ Lữ lạnh nhạt nói.

    Trang Noãn Thần cười khổ, “Người thật sự làm mình thất vọng đau khổ không phải chị ta, cho nên chị ta hên hay xui mình cũng chẳng quan tâm.”

    Hạ Lữ ngẩn ra, sau khi nắm chặt bàn tay, không nói gì mà bước vào thang máy.

    Không biết lúc nào, Ngải Niệm và mấy người Phương Tiểu Bình cũng đi ra, Vương Tranh thở phào, buột miệng nói, “Thật tốt quá rồi, cuối cùng cũng giành được một hạng mục, bằng không cái cô Hạ Lữ kia sẽ rất đắc ý.”

    Phương Tiểu Bình cũng cười hì hì nói, “Đừng nhìn cô ta là người công ty lớn, cũng phải chia đều miếng bánh cho chúng ta thôi?”

    “Được rồi, hai em đừng vui vẻ quá sớm, chủ tịch Cao nổi tiếng xoi mói, chúng ta làm tốt bổn phận công việc của mình mới quan trọng.” Trang Noãn Thần lên tiếng cắt ngang cuộc trò chuyện của các cô, đưa chìa khóa cho Ngải Niệm, “Cậu xuống trước lái xe lên đi, tụi mình đứng bên ngoài chờ cậu.”

    Ngải Niệm nhìn ra vẻ mặt cô bạn có chút mất mát, trong lòng cũng hiểu được vài phần, gật đầu, cầm chìa khóa đi vào thang máy.

    Che ô ra khỏi tòa nhà, mưa xối xuống ô như thôi miên, Vương Tranh và Phương Tiểu Bình dùng chung một chiếc ô đi ở bên cạnh Trang Noãn Thần, ba người đang cười nói trong lúc chờ Ngải Niệm, thì cách đó không xa vang lên tiếng còi xe.

    Trang Noãn Thần đầu tiên là nghe thấy tiếng la giật mình của Vương Tranh và Phương Tiểu Bình, xoay đầu nhìn lại thì ngây ngẩn cả người.

    Cách đó không xa, Giang Mạc Viễn che ô đứng trước chiếc xe thương vụ, màu ô cùng màu mắt anh đen đến tận cùng, anh lặng lẽ đứng đó, cách màn mưa bụi nhìn về phía các cô bên này, khóe môi cương nghị mím thành độ cung đẹp đẽ.

    Bóng dáng cao lớn rắn rỏi của người đàn ông đưa đến sự chú ý của người qua đường, khó trách Phương Tiểu Bình và Vương Tranh nhìn thấy trước tiên.

    Không biết sao, trái tim của Trang Noãn Thần bắt đầu đập loạn, bóng dáng đó của anh dừng giữa tròng mắt cô, nhanh chóng hóa thành ấm áp vô hạn, giống như là luồng tươi mát rót vào bên trong, hòa quyện, bất giác xua đi mọi phiền muộn trong lòng.

    Anh là đặc biệt đến đón cô?

    Đang nghĩ ngợi, Giang Mạc Viễn che ô đi về phía này.

    Phương Tiểu Bình và Vương Tranh nhìn thấy suýt hét lên, hai cô nàng trông còn khẩn trương hơn cả Trang Noãn Thần, “Người đó có phải chúng ta đã thấy trên ti vi không? Tổng giám đốc của Tiêu Duy?”
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 10: Cái Tát

    Trong mưa bụi có thêm chút mùi xạ hương thoang thoảng, nhàn nhạt, là mùi hương nam tính vốn có của anh, tiếng xuýt xoa nho nhỏ của Phương Tiểu Bình và Vương Tranh chui vào tai cô quả thật muốn cười, nhất thời không biết có nên lên tiếng giới thiệu quan hệ giữa cô với Giang Mạc Viễn không.

    Giang Mạc Viễn tiến lại gần, dừng bước trước mặt cô, không lên tiếng nói gì, nở nụ cười hấp dẫn.

    Phương Tiểu Bình và Vương Tranh chuyển mắt sang nhìn Trang Noãn Thần, tiếp đó là trừng lớn hai mắt, có lẽ không ngờ người đàn ông trong ti vi lại bất chợt xuất hiện trước mặt các cô, lại hiển nhiên quen biết tổng giám đốc của các cô.

    Trang Noãn Thần che ô ngước lên nhìn anh, cũng bất giác cười nhẹ.

    Anh đưa tay, nhẹ nhàng vén tóc cô ra sau tai, tiếng nói ôn hòa từ tính như mưa bụi ngoài ô, “Đấu thầu thuận lợi không?”

    “Bị vuột mất một cái.” Trang Noãn Thần cười nhẹ, sợi tóc như quyến luyến nhiệt độ đầu ngón tay anh, đợi khi anh rút tay về vẫn còn lưu lại hương thơm dễ ngửi.

    Trong mắt Giang Mạc Viễn dường như chỉ có mình cô, nghe vậy thì cười tươi hơn, cúi đầu, tiếng nói rõ ràng có thêm yêu chiều, “Tài nguyên của Vạn Tuyên không so sánh được với Đức Mã là bình thường, sau này tăng cường thêm là được.”

    Trang Noãn Thần tới gần anh, ánh mắt lướt qua tia xảo quyệt, không cố tình nói nhỏ nhẹ nhưng nghe vào có chút ngây thơ, “Có phải không có thứ gì gạt được ánh mắt anh không?”

    “Em là bà xã của anh, quan tâm em là lẽ đương nhiên.” Giang Mạc Viễn thu hết nụ cười của cô vào đáy mắt, trong lòng như có nước ấm chảy qua, bất giác đưa tay lên nựng cằm cô, cử chỉ lộ vẻ tình cảm sân đậm.

    Hai má Trang Noãn Thần phiếm hồng.

    Phương Tiểu Bình và Vương Tranh bên cạnh đã sớm kinh ngạc hóa đá, hồi lâu mới chỉ vào Giang Mạc Viễn lắp bắp nói, “Trang tổng, hai người, hai người…”

    “Đồng nghiệp của em à?” Lúc này Giang Mạc Viễn mới nhìn lướt qua Phương Tiểu Bình và Vương Tranh.

    Chỉ là một cái liếc mắt cũng đủ khiến hai cô tinh thần hỗn loạn, không thể rời mắt.

    “Là đồng nghiệp đi cùng em đến đấu thầu.” Trang Noãn Thần nhẹ nhàng gật đầu, hít sâu một cái rồi nhìn về hai cô, “Anh ấy là ông xã của chị, Giang Mạc Viễn.”

    Vương Tranh kinh ngạc bụm miệng, Phương Tiểu Bình thì nghẹn lời, “Giang tổng, người thật của anh còn đẹp hơn cả trên ti vi.”

    “Cám ơn.” Giang Mạc Viễn thản nhiên đáp lời, lại nhìn qua Trang Noãn Thần, giọng nói chuyển nhẹ, “Có thể đi được chưa?”

    “Anh đến để đón em à?” Cô ngớ ngẩn hỏi.

    Giang Mạc Viễn giơ cổ tay xem giờ, bên môi nở nụ cười, “Đã đợi em năm mươi tám phút rồi.”

    Cô bật cười thành tiếng.

    Đúng lúc này Ngải Niệm lái xe đến đón các cô, có lẽ không ngờ Giang Mạc Viễn ở đây, ngẩn người xong cười ha ha nói, “Giang tổng, đại ân nhân anh đây hôm nay sao lại hiện thân thế này?”

    “Tới đón bà xã.” Giang Mạc Viễn trái lại không e dè, một câu thốt ra khiến mặt Trang Noãn Thần đỏ lên.

    “À…” Ngải Niệm tinh quái nhìn qua Trang Noãn Thần, “Vậy không làm lỡ thế giới riêng của hai người nữa nha, Phương Tiểu Bình, Vương Tranh lên xe, chúng ta dẹp đường về công ty.”

    Trang Noãn Thần thấy vẻ mặt trêu ghẹo của cô bạn, hận không thể bước đến cho ăn cái tát.

    Phương Tiểu Bình và Vương Tranh lên xe, có lẽ bụng đầy nghi vấn, tám phần dọc đường về miệng của Ngải Niệm không được nhàn rỗi rồi.

    Đợi sau khi xe chạy đi, Giang Mạc Viễn đưa tay về phía cô, cô cắn môi, cụp ô xuống rồi chui vào ô anh, anh thuận thế ôm lấy vai cô, chà xát lên xuống, “Lạnh không?”

    “Không lạnh.” Trang Noãn Thần nhịn không được áp sát vào anh, hấp thu mùi hương trên người anh, “Mưa hôm nay không lớn.”

    Giang Mạc Viễn siết chặt cánh tay, cúi đầu nhỏ giọng nói vào tai cô, “May mà hôm nay không có sấm sét.”

    Cô bất giác ngẩng đầu nhìn anh, trong lòng đột nhiên thấy ấm áp, hóa ra anh chính là sợ sét đánh làm cô sợ…

    Một chiếc ô, hai người, nam cao lớn nữ nhỏ nhắn, trong mưa bụi hình thành nên một thế giới hoàn mỹ.

    ***

    Không khí buổi tối rất hài hòa, Giang Mạc Viễn cố tình đặt nhà hàng để chúc mừng cô, hết thảy giống như quay về lúc trước.

    Trang Noãn Thần biết, cả hai người họ đều cố gắng sống những ngày bình yên, có lẽ trong lòng còn vết thương, có lẽ còn có chút hoài nghi, nhưng thời gian là liều thuốc tốt nhất chữa lành mọi vết thương.

    Bữa tối do đích thân đầu bếp nổi tiếng lo liệu, món ăn Pháp tinh xảo đều vô cùng sáng tạo, cuối cùng, Trang Noãn Thần lại ăn bánh phô mai quen thuộc, hương vị nồng đậm ngọt ngào khiến cô nhớ rất nhiều chuyện liên quan đến Giang Mạc Viễn.

    “Nhìn em ăn kìa.” Thấy cô lau khóe môi dính bơ, Giang Mạc Viễn không nhịn được cười, lấy khăn qua giúp cô lau nốt môi dưới, “Ăn từ từ thôi, không ai giành với em đâu.”

    “Tại sao em chưa từng thấy anh ăn bánh ngọt?’ Trang Noãn Thần nuốt ực miếng bánh, tò mò hỏi.

    Giang Mạc Viễn cụp mắt, trong lòng có chút sung sướng nho nhỏ nổ tung, cô hiếm khi quan tâm đến vấn đề riêng tư của anh, đây là cô bắt đầu chuẩn bị tìm hiểu anh phải không? Nghĩ vậy có hơi ấm ức, nhẹ giọng đáp, “Anh không thích đồ ngọt.”

    “Hả?” Trang Noãn Thần ngạc nhiên, “Vậy lễ mừng năm mới đó em tặng anh hộp kẹo, anh cũng ăn mà.”

    Giang Mạc Viễn cười mà không đáp.

    Cô cũng nhanh chóng hiểu ra, cắn môi, thấp giọng nói, “Ngại quá à, lần sau em sẽ không làm khó dễ bắt anh ăn đồ ngọt nữa.” Là cô sơ suất, xưa này mười người thích uống cà phê đen thì đúng mười người không thích đồ ngọt, còn anh, chắc chắn là ngại từ chối.

    Giang Mạc Viễn thấy cô như vậy thì cười nhẹ, cúi đầu, thấp giọng cưng chìu, “Cô gái ngốc…”

    Thứ hạnh phúc lăn tăn dạo chơi khắp lồng ngực cô, cô cụp hàng mi dài, tận tình hưởng thụ, loại cảm giác tận hưởng này, có lẽ cô thực sự đã làm đúng, có thời gian cố gắng chống đối cũng chẳng thuận theo, thực sự cô rất thích cuộc sống bình yên này.

    Có lẽ, anh cũng rất thích, nếu không làm gì mà bên môi cứ cười hoài.

    Từ lúc lên xe đến nhà hàng, cô thấy khóe mắt đuôi mày anh đều đầy ý cười nhẹ, cô cũng thích anh cười như vậy, rất mê người.

    Bầu không khí tĩnh lặng vẫn duy trì đến khi hai người dùng cơm xong, sau khi cô ăn xong thì dùng hoa quả tráng miệng, còn anh thì uống cà phê, cho đến khi có tiếng nói sắc sảo của phụ nữ phá vỡ sự yên tĩnh này.

    “Trang Noãn Thần?”

    Khoảng cách bàn ăn khá xa, nhưng cũng đủ thu hút ánh mắt của cô về bên đó.

    Trang Noãn Thần bị tiếng nói này làm giật mình, chiếc nĩa tuột khỏi tay va vào dĩa phát ra âm thanh chói tai, ngẩng đầu nhìn thấy đúng là Hứa Mộ Giai, vẻ mặt cô ta nổi giận đùng đùng, giày cao gót nện xuống mặt đá cẩm thạch vang lên tiếng cộp cộp.

    Giang Mạc Viễn hiển nhiên cũng thấy không vui, mày nhíu lại một chỗ.

    Hứa Mộ Giai xông lên trước, không đợi Trang Noãn Thần mở miệng đã giáng xuống một bạt tai, hành động rất nhanh rất đột ngột, thế cho nên ngay cả Giang Mạc Viễn cũng chưa kịp ra tay ngăn cản liền xảy ra. Một tiếng ‘chát’ vang lên, đánh thật mạnh vào má phải của Trang Noãn Thần, tiếp đó còn định giáng thêm tát thứ hai.

    Lúc này, cánh tay đang chuẩn bị hạ xuống đã bị Giang Mạc Viễn chặn đứng lại, sắc mặt anh trông cực kỳ khó coi, xanh tái làm người ta phải sợ hãi, lực tay rất mạnh khiến Hứa Mộ Giai đau đến trợn mắt, “Cô nổi điên gì đó?” Vung tay hất Hứa Mộ Giai sang một bên.

    Hai má Trang Noãn Thần nóng ran đau rát, lúc đầu cô còn lơ ngơ chưa tỉnh, nhưng nhanh chóng hiểu được nguyên nhân Hứa Mộ Giai phẫn nộ, Giang Mạc Viễn nhìn thấy cô mà đau lòng, quay đầu nhìn chằm chằm Hứa Mộ Giai, rất có bộ dạng phẫn nộ ‘muốn trừng trị mới thỏa’.

    Hứa Mộ Giai cũng không màng đến, đứng dậy nhìn chằm chằm Giang Mạc Viễn, “Anh không biết vợ anh đã làm ra chuyện gì sao? Còn bảo vệ cô ta?”

    Giang Mạc Viễn nhíu chặt mày, quát lạnh, “Mau cút đi cho tôi.”

    “Tôi sẽ đi, nhưng có mấy lời phải nói cho rõ.” Hứa Mộ Giai chuyển hướng nhìn sang Trang Noãn Thần, ánh mắt muốn nổi lửa, chỉa vào cô, “Cô dám xen vào chuyện giữa tôi và Cố Mặc? Cô tính toán điều gì? Cố Mặc cũng đã kết hôn với tôi rồi, cô còn chưa hết hy vọng?”

    Giang Mạc Viễn quay đầu nhìn thoáng qua Trang Noãn Thần, lại nhìn qua Hứa Mộ Giai thì đã mất hết kiên nhẫn, đang muốn bước đến chuẩn bị kéo cô ta ra ngoài thì bị Trang Noãn Thần một phen kéo cánh tay anh, anh chần chờ quay đầu lại, cô khẽ lắc đầu với anh.

    Dừng chân lại, ánh mắt hơi do dự, nhưng hiển nhiên vẫn bảo vệ cô, đành phải cúi đầu nói với cô, “Chúng ta đi.”

    Trang Noãn Thần vốn cũng không muốn ở chỗ này cùng với Hứa Mộ Giai, gật đầu cầm túi xách đi.

    “Giang Mạc Viễn, vợ anh nói với Cố Mặc chuyện tôi giả mang thai.” Hứa Mộ Giai hung tợn nói.

    Giang Mạc Viễn ngạc nhiên.

    “Hứa Mộ Giai, cô đừng có ngậm máu phun người, chuyện này tôi không hề nói với Cố Mặc.” Trang Noãn Thần thật sự nhịn không nổi nữa, đáp trả.

    “Không phải cô nói thì ai nói? Chuyện này chỉ có tôi và cô biết.” Hứa Mộ Giai siết chặt nắm tay, “Cô chỉ mong tôi và Cố Mặc chia tay nhau, có cơ hội tốt như vậy, sao cô không nắm bắt được?”

    “Cô có tin hay không thì tùy, tóm lại không phải là tôi nói, là Cố Mặc tự điều tra ra.” Trang Noãn Thần nén giận, lãnh đạm nói, “Hôm hôn lễ tôi đã cảnh cáo cô, chuyện này ngàn vạn lần đừng gạt Cố Mặc, có một số việc giấy không gói được lửa, cô không tin tôi còn cách nào? Còn có, nếu tôi thật sự muốn phá hoại cô và Cố Mặc, sẽ không cần chờ đến bây giờ mới nói, hôm hôn lễ tôi đã có thể vạch trần cô rồi.”

    “Trang Noãn Thần, cô cho rằng nói vậy thì tôi tin sao?” Hứa Mộ Giai hét lên, “Cô không cần làm bộ làm tịch giả người tốt trước mặt Giang Mạc Viễn. Ở hôn lễ cô đương nhiên không dám công khai phá hủy rồi, tôi cảnh cáo cô, Trang Noãn Thần, sau này cô ít nói nhăng cuội về tôi với Cố Mặc đi, ly gián quan hệ của tôi và anh ấy. Đời này, cô và anh ấy không thể nào đâu.” Nói xong, cô ta nổi giận dùng đùng xoay người bỏ đi.

    Trang Noãn Thần toàn thân mệt mỏi, không phải vì trận mắng mỏ của Hứa Mộ Giai, mà là bởi vì Cố Mặc, xem ra chuyện này thật sự rất lớn, còn có chính là… Giang Mạc Viễn bên cạnh.

    Tim cô đập mạnh, cô sợ, sự bình yên vất vả có lại này sẽ tan thành mây khói.

    ***

    Xe chạy thẳng về nhà.

    Vừa vào cửa, Giang Mạc Viễn liền lên đầu thay đồ, Trang Noãn Thần đã không còn lòng dạ nào, mệt mỏi ngồi xuống sô pha, dọc đường về Giang Mạc Viễn không nói câu nào, chỉ im lặng lái xe, vào nhà, mặt cũng u ám đáng sợ, cô thực sự sợ anh hiểu lầm. Không mất bao lâu, Giang Mạc Viễn từ trên lầu đi xuống, cô hết hồn, bất giác ngẩng lên nhìn anh.

    Không như cô nghĩ, trong tay anh đang cầm túi chườm đá.

    Đang kinh ngạc, Giang Mạc Viễn ngồi xuống bên cạnh, duỗi tay về phía cô, “Ngồi gần lại đây.”

    Trang Noãn Thần ngẩn ngơ thất thần không nhúc nhích, thấy thế, anh cười bất đắc dĩ, dứt khoát ngồi sát lại cô, đưa tay kéo cô vào lòng, đặt túi chườm đá lên chỗ sưng đỏ trên mặt cô.

    Cô ứ một tiếng, anh nhẹ tay hơn, nhỏ giọng hỏi, “Có phải mạnh tay quá làm em đau không?”

    Trang Noãn Thần ngơ ngác nhìn anh, khẽ lắc đầu, sau hồi lâu giơ tay đè lấy túi chườm, “Em tự làm là…” Nói đến cuối cùng giọng dần nhỏ đi, Giang Mạc Viễn nhìn cô một cái, cô sớ tới mức nhanh chóng ngậm miệng.

    Động tác của anh rất nhẹ, cảm giác lạnh xua đi đau đớn nóng rát ở má, cứ như vậy, trong nhà thật yên ắng, cô và anh vẫn chưa nói gì với nhau.

    Khi đi đổi túi chườm nước đá mới, Trang Noãn Thần rốt cục không nhịn được, giương mắt nhìn anh một chút, Giang Mạc Viễn thấy cô nhìn mình, ánh mắt đối diện cùng cô, hình như đang chờ cô mở miệng, cô mím môi, trong cổ họng cố gắng phát ra chút âm thanh, “Thật sự… chuyện không phải như Hứa Mộ Giai đã nói đâu.”

    Anh hiểu lầm, tuyệt đối hiểu lầm rồi, nếu không tại sao không nói câu nào?

    Giang Mạc Viễn nghiêm túc nhìn cô như cũ, vẻ mặt bình tĩnh, nhưng anh càng như vậy cô càng bối rối, môi run rẩy, lên tiếng hỏi tiếp, “Không lẽ anh đã hiểu lầm rồi?”

    “Sợ anh hiểu lầm à?” Giọng nói thản nhiên của anh rơi trên đỉnh đầu cô.

    Cô ngẩng đầu cùng ánh mắt nhìn xuống của anh đan vào nhau, dường như trên nét mặt bình tĩnh của anh có chút chờ mong, môi đỏ mọng hơi hé ra, nhẹ nhàng thốt ra một chữ gian nan, “Sợ…” Tiếp đó cô cụp mắt, ngón tay trắng noãn theo bản năng đan vào nhau, siết chặt.

    Ngực Giang Mạc Viễn đột nhiên thắt lại, dáng vẻ của cô làm anh yêu thương không thôi, một từ ‘sợ’ nhẹ nhàng như bọt nước trong trái tim anh, buông túi chườm đá xuống, ngón tay nhẹ nhàng vươn đến xuyên qua mái tóc cô, thở dài, “Vậy em nói cho anh biết, có phải lại gặp Cố Mặc rồi không?”

    “Là anh ấy đến tìm em.” Trang Noãn Thần mím mạnh môi, nhìn lên nghiêm túc giải thích, “Anh ấy đã biết chuyện Hứa Mộ Giai giả mang thai nên rất tức giận, đến chất vấn em có biết chuyện này hay không.”

    “Hắn còn biết gì nữa?” Giang Mạc Viễn không chút để ý, hỏi.

    “Đã biết hết tất cả.” Trước mắt cô dường như xuất hiện khuôn mặt bi thương của Cố Mặc, hít thật sâu vào mới có thể xoa dịu cơn đau nơi ngực, “Chính là nguyên nhân thực sự em gả cho anh.”

    Nói xong câu này, cô nghĩ Giang Mạc Viễn sẽ biến sắc, nào ngờ anh lại bật cười, hỏi cô, “Vậy thì lúc trước cái cớ em lừa hắn là gì?’

    Trang Noãn Thần giật mình, hồi lâu mới nói một câu, “Em nói với anh ấy… người em yêu là anh.”

    “Anh nghe không rõ, em nói gì với hắn?” Giang Mạc Viễn cố tình áp sát mặt đến, môi giương lên như cười như không.

    “Người em yêu là anh.” Trang Noãn Thần lại không nghĩ gì lặp lại lần nữa, sau khi nói xong mới giật mình, mặt càng đỏ hơn.

    Giang Mạc Viễn lại không cười nữa, mắt nhìn cô hiện lên chút kích động, đưa tay nhẹ nhàng nâng mặt cô lên, cô nhạy cảm phát giác ngón tay anh hơi run, mắt nhìn thẳng anh, có một khoảnh khắc không thể dứt ra, cứ trơ mắt nhìn anh cúi đầu xuống, hôn thật sâu lên môi cô…
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 11: Chính Bởi Vì Có Chút Động Lòng

    Suýt chút nữa bị người nào đó ăn sạch, khi nụ hôn của anh bắt đầu trở nên rục rịch thì lúc đó Trang Noãn Thần mới có lại phản ứng, hơi đẩy môi anh còn mang theo tham lam dục vọng ra, nhíu mày, ngón tay chọc chọc vào lồng ngực dày rộng của anh, “Anh đúng là tay sát gái mà.” Khi hai người đã trải qua lừa dối cùng ngờ vực, không khí bình yên thế này thì có lẽ một ngày nào đó sẽ hoàn toàn làm cho anh, cho cô mở rộng trái tim mình.

    Giang Mạc Viễn ôm lấy cô, cánh tay quyến luyến không muốn rời cơ thể ấy, môi anh ở bên tai cô nhẹ nhàng cọ xát, nụ cười trầm thấp rơi vào cổ cô. Lời yêu của cô tuy rằng vô ý, lại bị anh gạ hỏi ra, nhưng niềm hạnh phúc trong lòng lại như ngọn lửa bùng phát, nhẹ nhàng khiêu khích chút lạnh lẽo cuối cùng ở đáy lòng anh, cảm giác ôm cô thật tốt, nếu có một ngày có thể khiến cô hoàn toàn dựa dẫm và tin cậy…

    “Mạc Viễn…” Lát sau, cô nhẹ nhàng gọi tên anh, ánh mắt có chút đăm chiêu.

    Giang Mạc Viễn cúi đầu nhìn cô, đợi cô nói tiếp.

    “Thực ra, em thực sự rất hy vọng anh ấy có thể hạnh phúc.” Không dám nói ra cái tên Cố Mặc, nhưng cô muốn Giang Mạc Viễn có thể thấu hiểu, có lẽ anh sẽ không vui, cũng có lẽ giây sau anh sẽ trở nên giận dữ, nhưng câu nói này lại phát ra từ tận đáy lòng cô.

    Mắt cô có chút trống trải, thời điểm nói ra những lời này lại kiên định như vậy, vẻ mặt của cô Giang Mạc Viễn xem ở trong mắt, ngực có một tia đau đớn bị nén xuống, không phải đau vì tức giận hay ghen tị, mà là đau khi ấm ức qua đi cảm thấy thương cô hơn, lúc này đây, anh nhìn thấy rất rõ, chờ mong cô giành cho Cố Mặc càng như là chúc phúc từ tận đáy lòng. Có lẽ cô thực sự không lừa anh, cô đối với Cố Mặc, thực sự đã không còn yêu nữa.

    Anh nên tin tưởng cô, cho dù là tin tưởng lần cuối cùng đi nữa, không phải sao?

    Anh chạm tay lên mặt cô, khiến trong mắt cô chỉ có anh, nụ cười ôn hòa lan tận sâu trong đáy mắt anh, giống như ánh đèn sáng trong đêm tối, mang đến ấm áp và hy vọng vô tận cho cô, “Có lẽ em nói đúng, nếu trong ngày hôn lễ Hứa Mộ Giai thẳng thắn nói thật với Cố Mặc thì sự việc có lẽ sẽ không lớn như bây giờ, chỉ là vừa rồi em không nên kéo anh lại, vô duyên vô cớ để em ăn tát, anh nhìn mà có thể không đau lòng sao?”

    Trang Noãn Thần nhớ lại bộ dạng run rẩy vì căm phẫn của Hứa Mộ Giai, lại nghĩ đến vẻ mặt đêm đó của Cố Mặc, lòng sinh buồn bã.

    Giang Mạc Viễn thấy cô hơi xụ mặt xuống, ít nhiều cũng nghiền ngẫm ra được tâm tư cô, lại cố ý chọc cô, “Nếu em giận quá không chịu nổi, bây giờ anh sẽ đi trút giận thay em.”

    Tiếng nói ôn tồn của anh thật dịu dàng quá, như có ý xoa dịu cùng an ủi, lại khiến mắt cô đỏ lên, cố gắng đè nén cơn đau, cô trừng mắt, “Chỉ cần sau này anh bảo vệ em thật tốt là được.”

    Lời nói của cô khiến ánh mắt Giang Mạc Viễn run lên, tiếng nói càng nhẹ hơn, “Được.” Một chữ, một lời hứa nặng tựa ngàn vàng.

    Trang Noãn Thần nghe xong lại muốn khóc, là bởi vì thấy ấm ức hay vì lời nói đó của anh mà cảm động, nhất thời cô cũng không rõ, khó khăn nén nước mắt vào trong thì sương mù lại nổi lên bịt kín hai mắt, gò má anh cũng trở nên mơ hồ, cổ họng như bị nhét miếng bông, khó thở.

    “Cô gái ngốc này, cảm thấy ấm ức thì cứ khóc đi.” Giang Mạc Viễn than thở.

    Trang Noãn Thần rốt cuộc cũng không nhịn được nữa, đưa tay ôm chầm lấy cổ anh, òa khóc nức nở.

    ***

    Công viên Triêu Dương.

    Trời chiều nhuộm đỏ lá cây, có vài vệt nắng chiếu vào song cửa kính, dòng người trong công viên cũng dần thưa hẳn, chân trời đẹp đến ngạt thở.

    Thời điểm Cố Mặc về đến nhà, một tia nắng cuối chiều hắt lên khuôn mặt anh tuấn của anh, Hứa Mộ Giai ngồi trên sô pha xem ti vi, sau khi thấy anh về thì vội vàng đứng dậy, nhìn về phía anh mà tim đập tăng tốc, cô luôn luôn yêu anh, cho dù anh có lạnh lùng đối đãi với cô thế nào, mỗi khi thấy anh cô vẫn có thể lòng sinh cảm mến.

    “Anh về rồi, hôm nay sao lại về sớm vậy?” Đón lấy cặp táp của anh, cô nhẹ giọng hỏi.

    Cố Mặc không ngước nhìn cô, sau khi thay giày ra thì đi vào.

    Hứa Mộ Giai thấy anh tỉnh bơ trong lòng càng không buông tha, đi theo sau anh, lại ngoan ngoãn bổ sung một câu, ‘Đói bụng chưa, hôm nay em cố ý bảo…”

    “Em ngồi xuống đi.” Cố Mặc lên tiếng cắt ngang lời nói của cô, chỉ vào sô pha.

    Hứa Mộ Giai sợ nhất chính là vẻ mặt và giọng điệu này của anh, một dự cảm không rõ dâng lên đỉnh đầu, ngồi xuống sô pha, thấy anh ngồi đối diện cô, từ trong cặp táp lấy ra hai phần văn kiện.

    “Em đọc đi, không có vấn đề gì thì ký tên vào.” Cố Mặc đặt hai phần văn kiện xuống bàn, giọng điệu hờ hững.

    Hứa Mộ Giai hoài nghi cầm văn kiện qua, chỉ cần nhìn thoáng qua liền hoảng sợ, “Cố Mặc, anh…”

    “Đơn xin ly hôn anh đã ký xong rồi.” Cố Mặc dựa ra sau lưng ghế, vẻ mặt lãnh đạm nhìn cô.

    Hơi thở Hứa Mộ Giai trở nên dồn dập, lắc đầu khó tin.

    “Đương nhiên, nếu em có bổ sung tài sản gì cũng được hết, cho dù anh có đi ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng cũng chẳng sao, chỉ cần em có thể ký tên lên đó.”

    “Không!” Hứa Mộ Giai đột nhiên đứng dậy, “Em sẽ không ly hôn với anh! Sẽ không!”

    “Vậy cứ kéo dài đi.” Vẻ mặt Cố Mặc điềm nhiên, “Sau khi ly thân hai năm thì quan hệ hôn nhân của anh và em cũng tự động hủy bỏ.”

    “Chỉ bởi vì chuyện em giả mang thai?” Nước mắt Hứa Mộ Giai tuôn ra, tức giận đến toàn thân run rẩy, “Sở dĩ em lừa anh chính là vì quá yêu anh, sợ mất anh, em đã biết lỗi rồi, chẳng lẽ anh không thể tha thứ cho em một lần?”

    “Em bảo tôi tha thứ cho em như thế nào?” Cố Mặc hờ hững nhìn cô, hơi nheo mắt, “Em vì ham muốn cá nhân mà bắt tay với Giang Mạc Viễn làm hai chúng tôi thảm hại, đầu tiên là giăng một cái bẫy cho tôi nhảy xuống, sau đó lại dùng sự nghiệp của tôi ép Noãn Thần rời khỏi tôi, em đâu phải không biết tôi yêu cô ấy nhiều đến nhường nào, lại dùng thủ đoạn giả mang thai để cô ấy phải lấy Giang Mạc Viễn, em đúng là một tên trúng hai đích. Hứa Mộ Giai, trước kia tôi chính là cảm thấy em chỉ tùy hứng thôi, hiện giờ mới phát hiện em đáng sợ bao nhiêu, cái bộ mặt đáng ghê tởm em trưng ra hàng ngày khiến tôi buồn nôn, có phụ nữ như vậy mỗi ngày nằm ở bên cạnh tôi thật là đáng sợ!”

    “Cố Mặc…” Hứa Mộ Giai lập tức nhào đến trước mặt anh, quỳ gối xuống thảm ôm lấy chân anh, khóc rống lên, “Em thật sự biết lỗi rồi, thật đó. Cho dù bây giờ anh có ly hôn với em, Trang Noãn Thần cũng không thể quay về bên anh đâu, chúng ta đừng ly hôn nữa, được không? Đúng, em đã làm rất nhiều chuyện đáng xấu hổ, nhưng sau đó em đã rất cố gắng bù đắp rồi mà, thời gian anh nằm viện, em luôn tận tâm hết sức chăm sóc mẹ, mỗi ngày đều ở bên mẹ, cho dù là hiện tại em vẫn trước sau như một, đến bệnh viện chăm sóc mẹ. Lúc anh điều trị ở bệnh viện muốn gặp Trang Noãn Thần, em có đau lòng mấy cũng cầu xin cô ấy đến bệnh viện gặp anh; anh có biết thời điểm cô ấy cùng anh làm vật lý trị liệu, em có bao nhiêu khổ sở, anh biết không? Nụ cười của anh chỉ dành cho cô ấy, nhưng anh có từng nghĩ, người chân chính giúp anh đứng lên được chính là em mà không phải là cô ấy, tổng biên tập Hoa Báo tìm anh nhiều lần anh không đi, cuối cùng chẳng phải là em tận tình khuyên nhủ anh mới đi hay sao? Trang Noãn Thần chỉ giúp thể xác anh đứng lên mà thôi, em mới là người giúp anh xốc lại tinh thần. Em biết anh công việc bận rộn, cho nên ngay cả công ty ba em, em cũng không đến, chỉ hy vọng có thể ở nhà làm người vợ hiền, anh bận rộn bên ngoài thì em chăm sóc nhà cửa, chăm sóc mẹ, để anh không phải lo lắng trong nhà, chẳng lẽ… Em làm nhiều chuyện như vậy vẫn không thể bù đắp lại sao? Vẫn không thể khiến anh cảm động một chút nào sao?”

    “Tôi sẽ không tha thứ cho em, cho nên ly hôn là cách tốt nhất.” Cố Mặc lạnh lùng nhìn cô, “Tôi không thể dễ dàng tha thứ cho người phụ nữ miệng đầy dối trá như em ở bên cạnh tôi.”

    “Em nói rồi, chuyện giả mang thai…”

    “Lúc tôi biết chuyện em mang thai là giả, tôi đã không còn ôm hy vọng gì với cuộc hôn nhân này rồi. Khi tôi biết em tìm Trang Noãn Thần chửi bới, tôi đối với em đã chán ghét đến cực điểm rồi!” Cố Mặc tuyệt nhiên cắt ngang lời cô, gằn từng tiếng âm u.

    Mặt Hứa Mộ Giai thoáng trắng bệch!

    “Anh… làm sao mà biết?!”

    Cố Mặc đưa tay lên, dùng sức hung hăng nắm lấy cằm cô, sâu đáy mắt phụt ra tia phẫn hận, “Tôi làm sao mà biết em không rõ sao? Còn nữa, trong nhà hàng nhiều cặp mắt nhìn thấy như vậy, em muốn giấu tôi thế nào?” Nói xong, tay anh hất một cái, cả người cô tức khắc đụng vào bàn trà.

    Đau đớn sau lưng không đủ để che giấu đáy lòng lạnh lẽo…

    “Cố Mặc, nguyên nhân thật sự anh muốn ly hôn với em chính là vì chuyện này đúng không?” Hứa Mộ Giai ngồi bệt trên thảm, thê lương nhìn anh, “Từ đấu chí cuối, người anh bận tâm cũng chỉ có mỗi Trang Noãn Thần, anh là cảm thấy em quấy rầy Trang Noãn Thần nên mới ly hôn với em, có phải không?”

    Cố Mặc híp mắt, đứng dậy, “Tôi không kiện em và ba em lên tòa đã nể mặt lưu tình lắm rồi, Hứa Mộ Giai em nhớ kỹ cho tôi, nếu em lại đi quấy rầy Trang Noãn Thần, tôi sẽ xử đẹp em, đừng tưởng rằng ba em là Hứa Tác Vinh thì tôi không có biện pháp!”

    “Anh không được đi!” Hứa Mộ Giai thấy anh xoay người muốn bỏ đi, nén đau trên người nhào về phía sau ôm lấy anh, “Em không cho anh đi, Cố Mặc, anh đừng đi…”

    “Thời gian này tôi sẽ ở lại tòa soạn, em suy nghĩ kỹ càng ký tên xong thì liên hệ với tôi.” Cố Mặc đẩy cô ra lần nữa.

    “Không…” Hứa Mộ Giai đu bám anh như phát điên, nước mắt rơi lã chã như mưa, “Em van xin anh, em cam đoan với anh em không bao giờ đi quấy rầy Trang Noãn Thần nữa, sau này anh nói thế nào thì thế đó, cho dù… cho dù trong lòng anh có người khác em cũng không để ý đâu, Cố Mặc, em không muốn ly hôn với anh… Em ở bên anh lâu như vậy, dù anh nuôi thú cưng cũng nên có tình cảm chứ?”

    Cố Mặc đứng tại chỗ, mày hơi giãn ra, có một thoáng hiện lên chút trắc ẩn nhưng nhanh chóng đè xuống, lên tiếng vẫn là lạnh nhạt, “Hứa Mộ Giai, chút cảm tình duy nhất của tôi đã bị em cứng rắn chặt đứt rồi.” Lúc này đây, anh cương quyết đẩy cô ra, cầm lấy cặp táp ra gần đến cửa.

    “Cố Mặc…”

    “Còn có…” Cố Mặc mang giày xong đứng ở ngưỡng cửa, mặt hơi nghiêng, giọng nói lạnh nhạt, lặng lẽ nhuốm chút cô liêu, “Nguyên nhân thật sự tôi ly hôn với em chính bởi vì sự lừa dối của em, nếu em thẳng thắn với tôi sớm hơn, cho dù là hôm hôn lễ tôi đều có thể tha thứ cho em…” Nói đoạn, anh hít thật sâu, siết nắm tay, “Em hoàn toàn không biết rằng, tôi lấy em, chính bởi vì đối với em, đã có chút động lòng.”

    Hứa Mộ Giai run bắn người, ngây ngốc đứng tại chỗ.

    Bên tai là tiếng cửa mở, rầm một tiếng, Cố Mặc đã đi rồi…
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 12: Không Oán Hận Cũng Không Tha Thứ

    Quán cà phê khuya, nhưng lúc này đây Trang Noãn Thần đứng trước cửa không phải vào nửa đêm.

    Sau trưa ánh nắng rực rỡ, chú mèo trong quán cà phê lười biếng đánh ngáp, thấy cô đến cũng chỉ nhẹ nhàng vẫy đuôi rồi ngủ tiếp.

    Nhận được vụ mỹ phẩm của Cao Thịnh đủ để Trang Noãn Thần thở phào nhẹ nhõm, tuy rằng những ngày sau đó còn phải cố gắng nhiều hơn nhưng tạm thời vẫn có thể thư giãn một chút, nhân viên đã tuyển gần đủ, bởi vì có đơn hàng này của Cao Thịnh, Vạn Tuyên lại mở rộng thêm một bộ phận, tổng thể cũng có thể nói là suôn sẻ.

    Cho nên, một buổi chiều thế này, cô lại tản bộ đến chỗ này.

    Quán cà phê rất im lặng, không có khách, đây không phải là thời gian tốt nhất để uống cà phê.

    Thời điểm đẩy cửa đi vào, chị chủ đang ngồi trước bức tranh, cửa sổ sát đất thu hết ánh nắng bên ngoài, rọi lên người cô có chút mông lung, trước mặt là giá vẽ gì đó.

    Một chuỗi tiếng chuông bạc thanh thúy vang lên, cô chủ nghiêng đầu nhìn một chút, thấy là Trang Noãn Thần đến liền mỉm cười, “Hoan nghênh đến đây.”

    Khi đứng dậy, Trang Noãn Thần thấy cô mặc một chiếc đầm thuần trắng, dưới nắng càng thêm chói mắt.

    “Hôm nay muốn uống gì nào?” Cô chủ dọn dẹp lại cọ vẽ, cười hỏi.

    Trang Noãn Thần tìm một vị trí gần cửa sổ ngồi xuống, hít hà mùi cà phê nồng đậm dễ chịu, như là mùi của mặt trời, hoặc như mùi hoa cỏ, sau khi nghe cô chủ hỏi trái lại thấy hơi ngạc nhiên, “Không phải chị luôn nhìn sắc mặt khách hàng rồi tự chọn đồ uống hay sao?”

    “Hiện giờ cô còn cần người khác giúp cô chọn sao?” Cô chủ dứt khoát ngồi xuống đối diện cô.

    Nghe xong lời này cô có chút khó hiểu.

    “Những vị khách đã đến quán tôi nhiều lần thì cuối cùng, đều sẽ học được tự mình lựa chọn.” Cô chủ nhẹ nhàng cười, trong lời nói ẩn chứa thâm ý.

    Trang Noãn Thần thoáng ngạc nhiên, rất nhanh hiểu ra, bật cười khe khẽ, “Vậy nếu đã quen với việc cô chọn giúp rồi thì sao? Ví dụ như tôi chẳng hạn.”

    “Vậy chỉ có thể nói bây giờ cô không muốn uống gì cả.” Nụ cười cô chủ mở rộng.

    Lời nói của cô khiến Trang Noãn Thần cười nhích môi, muốn hỏi, “Đôi khi tôi thật rất muốn biết rốt cục cô là ai, tại sao có rất nhiều chuyện cô lại hiểu rõ ràng đến vậy.”

    “Cô có thể xem tôi như những người ngoài cuộc, đứng xem thôi, hoặc là trực tiếp gọi tôi là bà chủ.”

    Trang Noãn Thần cười nhẹ.

    “Sao nào, đã nghĩ ra muốn uống gì chưa?”

    Trang Noãn Thần cố gắng nghĩ hồi lâu, “Có lẽ cô nói rất đúng, hiện giờ quả thực tôi không muốn uống gì, chỉ là đi ngang qua chỗ này nên muốn vào xem thôi.”

    Nghe lời cô nói xong, cô chủ bất giác nhíu mày, “Nếu có nhiều vị khách giống như cô thế này, thì quán của tôi đã dẹp tiệm rồi.”

    “Cứ xem như, có thêm người nói chuyện phiếm với cô đi.”

    Cô chủ ra vẻ trầm tư, gật đầu, “Cũng là một đề nghị không tồi.”

    Trang Noãn Thần mím môi cười, nghiêng đầu nhìn giá vẽ cách đó không xa, “Chưa từng thấy qua cô vẽ tranh, cô vẽ gì vậy?”

    Cô chủ cười cười, đứng lên đi đến đứng trước giá vẽ, Trang Noãn Thần cũng đứng dậy đi qua đó, trên nền vải vẽ là nước từ trên núi chảy xuống, sắc thái thanh thoát, đẹp không sao tả xiết, “Đây là…” Cô đưa tay nhẹ nhàng chạm vào, đối với hội họa gì đó cô hiểu biết rất ít, không biết đây là tranh gì.

    “Đây là Công Bút Họa, Công Bút Họa này chú trọng chính là lối vẽ tinh tế.” Cô chủ nhìn ra được nghi vấn của cô, nhẹ giọng giải đáp.

    “Thật đẹp.” Trang Noãn Thần đúng là được mở rộng tầm mắt, “Đây là vải vẽ tranh đúng không? Sờ vào thì không giống lắm.”

    “Là lụa.” Cô chủ lại cầm lấy cọ vẽ múa vài nét, “Lụa ở thời xưa cũng thường được sử dụng, chẳng qua người cổ đại dùng chính là lụa sợi thô, còn trước mắt cô là lụa sợi dẹt, là chất liệu mà các họa sĩ tầm trung như chúng tôi sử dụng. Lụa sợi dẹt là sau khi lụa được dệt xong sẽ tiến hành đập nén, cứ như vậy mặt lụa sẽ dẹt ra, mục đích giảm bớt khe hở giữa các sợi, để khi lụa gặp nước phèn sẽ không bị rỉ phèn, như vậy lên tranh sẽ càng thêm tinh tế nhẵn nhụi.”

    “Thật sự rất đẹp.” Trang Noãn Thần tán thưởng tự đáy lòng, “Nhất định khó học lắm nhỉ?”

    “Không, dễ học lắm.” Cô chủ cười nhẹ, “Cô muốn học?”

    Trang Noãn Thần nghĩ nghĩ rồi gật đầu.

    “Tôi có thể dạy cô.” Cô chủ nhẹ giọng nói.

    “Tuyệt.” Trang Noãn Thần cười đến rực rỡ.

    ***

    Angel rời khỏi truyền thông Đức Mã, không phải bị người đẩy đi mà là bị người chen đi, người chen chân chị ta chính là Hạ Lữ, ngày thứ ba sau khi Hạ Lữ nhận được hạng mục hợp tác với Cao Thịnh liền được thăng lên vị trí tổng giám đốc điều hành hoạt động, chỉ chờ Trình Thiếu Tiên nhường chức thì cô liền nhậm chức.

    Trang Noãn Thần là biết được tin tức này từ miệng của Trình Thiếu Tiên, thời điểm Trình Thiếu Tiên nói chuyện này, bữa tối của hai người cũng đến hồi kết thúc. Nhân viên dọn dẹp dĩa trống, lại bưng lên hoa quả tráng miệng, trà hoa hồng và cà phê.

    Âm nhạc du dương, trà hoa hồng thơm ngào ngạt cùng hương cà phê nồng đậm va vào nhau, hương thơm ngát lâu phai. Ngoài cửa sổ là bóng đêm vô tận, từng dải nghê hồng thắp sáng trời đêm. Là thành phố, nên xe cộ vẫn đông đúc náo nhiệt như cũ.

    Trang Noãn Thần cúi đầu nhìn tách trà hoa hồng có chút ngẩn ngơ, trước mắt như hiện lên khuôn mặt của Hạ Lữ, khi tân sinh viên đại học đến báo danh cô ấy tay xách nách mang vào phòng ký túc, hướng về cô và Ngải Niệm tùy tiện nói một câu thế này: Mình tên Hạ Lữ, tương lai bốn năm này phải ngủ cùng phòng với các bạn rồi, các bạn tên gì? Tự giới thiệu một chút đi. Từ khoảnh khắc đó, cô chỉ liếc mắt một cái đã nhận định cô gái này sẽ trở thành bạn thân cả đời này của mình.

    Nhưng bắt đầu từ khi nào, người con gái thẳng thắn chính trực kia đã không còn nữa? Hạ Lữ hiện giờ không còn là cô bạn thân thiết mà cô quen biết nữa, mà là tổng giám đốc sắp nhậm chức của truyền thông Đức Mã, cô ấy mưu mô thận trọng, rốt cục cũng lên được vị trí hiện giờ, cắt đứt tình bạn, đá bay địch thủ. Trước đây, Trang Noãn Thần cảm thấy Angel là người tham lam quyền lực lòng dạ thâm sâu vô cùng, không ngờ người thật sự lợi hại không phải Angel mà là Hạ Lữ.

    Nhìn màn đêm ngoài cửa sổ, Trang Noãn Thần cảm thấy nghẹn nơi lồng ngực, cô không phải chưa từng nhìn thấy cạnh trạnh người lừa ta gạt trong chốn công sở, chẳng qua, cảnh còn người mất biến hóa quá nhanh, nhanh đến khiến cô cảm thấy bất lực, vì Hạ Lữ vì chính mình, người đổi thay đâu chỉ có Hạ Lữ, ngay cả cô và Ngải Niệm cũng như vậy mà? Lúc học đại học, ba người các cô ai có thể nghĩ được họ sẽ đi đến bước đường hôm nay?

    Hiện thực như lưỡi dao sắc bén, sẽ gọt mài góc cạnh của bạn, khi bạn ung dung tự đắc thì có thể lưỡi dao này đã sớm cắt qua trở nên trơn tru rồi. Khi đủ loại sinh tồn, cạnh trạnh, áp lực chực chờ dưới hiện thực xã hội, người cao ngạo đến đâu cũng không thể không cúi đầu.

    “Lúc này, Hạ Lữ trái lại rất quanh minh chính đại.” Lát sau, cô mới lên tiếng, giọng nói thản nhiên ít nhiều biểu lộ ra vẻ mệt mỏi.

    Trình Thiếu Tiên nhìn ra được sự mệt mỏi của cô, sau khi nhấp ngụm cà phê thì gật đầu, “Hạ Lữ trực tiếp mang chứng cứ có liên quan đến việc Angel ăn chiết khấu hai đầu đến văn phòng tôi, nhìn ra được cô ấy để điều tra ra chuyện này đã tốn không ít công phu, làm không ít chuẩn bị. Angel cầm tiền huê hồng của công ty lại tiến hành ăn chặn bên nhà cung ứng nữa, chuyện này có chứng cứ vô cùng xác thực, nhưng mà quan trọng hơn chính là, Hạ Lữ vạch trần Angel mới là đầu sỏ chủ yếu gây nên chuyện em rời khỏi Đức Mã.”

    Trà hoa hồng trong tách nhẹ nhàng sóng sánh một chút, Trang Noãn Thần cụp hàng mi dài, đuôi mắt chất chứa trầm tư, khi gương mắt lên thì nhíu mày, “Chẳng lẽ lúc trước thật sự như tôi suy đoán?” Cô thừa nhận hành vi của Hạ Lữ khiến người khác phải lạnh người, nhưng đồng thời cũng tin tưởng theo lời nói của Hạ Lữ chỉ đón Lăng Phi đi, đối với chuyện rơi đèn hoàn toàn không biết gì hết. Mặc dù Hạ Lữ không giải thích gì nhiều, nhưng xuất phát từ sự hiểu biết bạn mình, là cô ấy làm thì tuyệt đối sẽ thừa nhận, chuyện Lăng Phi cũng đã thừa nhận rồi thì càng không cần giấu giếm chuyện rơi đèn.

    Cho nên lúc đó cô đã hoài nghi là Angel, bởi vì danh sáng nhà cung ứng ánh sáng là do chị ta cung cấp.

    Trình Thiếu Tiên gật đầu, “Angel và nhà cung ứng đèn có liên quan lợi ích với nhau, cho nên ngay từ đầu cái đèn đó đã có vấn đề, đây cũng khó trách lúc trước chúng ta điều tra thế nào cũng không điều tra ra được dấu vết gì, bởi vì đã được che giấu rất chuyên nghiệp rồi. Chuyện này tôi cũng đã báo về tổng bộ, còn Angel trước khi nghỉ việc cũng đã thừa nhận với tôi, chuyện này thật sự là cô ta mua nhà cung ứng đến hại cô.”

    “Tôi chẳng phải nên cảm ơn Hạ Lữ đã giúp tôi điều tra ra thủ phạm?” Trang Noãn Thần cười khổ, chuyện cũ đã lâu nhắc lại cũng không có cảm giác quá lớn, chỉ là nhịn không được thở dài nhân tính vốn đê hèn cùng tham lam vật chất và lợi ích, cô không cần hỏi nhiều Angel vì sao lại chỉa mũi dùi về phía mình, nói một ngàn nói một vạn chẳng qua chỉ là một cuộc cạnh tranh tàn khốc mà thôi, chẳng qua cô là không may bị biến thành bàn đạp cho người khác mà thôi.

    Trình Thiếu Tiên nhìn cô cười nhạt, “Trên đời không có đúng tuyệt đối hoặc sai tuyệt đối, con người cũng không có người tốt tuyệt đối và xấu tuyệt đối, chỉ có thể nói chúng ta vì sinh tồn mà phải tiến về phía trước, khi tất yếu cần bỏ qua một số thứ, chẳng qua Hạ Lữ đã bỏ qua rất nhiều, chính như tình bạn của hai người. Nhưng mà tôi nghĩ cô ấy cũng chưa từng sống tốt, nếu không sao có thể nắm được Angel, nghĩ lại cô ấy đúng là đã sinh lòng hoài nghi và oán hận Angel, chỉ là tìm thời cơ thích hợp để xuống tay mà thôi. Trừ khử Angel, thứ nhất trút giận dùm em, thứ hai cô ấy cũng có thể một bước lên mây, một tên trúng hai đích thì tội gì không làm?”

    “Có vẻ anh cũng không tức giận.” Trang Noãn Thần cười nhẹ, đối với lý do này của Trình Thiếu Tiên cô lại thấy rất đồng tình. Chẳng qua có một số việc đã xảy ra chính là đã xảy ra, sai chính là sai, đối với Hạ Lữ cô đã sớm không hề oán hận, nhưng lại không thể tha thứ, tình bạn này cô cũng đã sớm không còn hy vọng quá xa vời nữa.

    “Xã hội này thực ra rất không công bằng với phụ nữ.” Trình Thiếu Tiên bất ngờ nói một câu như vậy, nhíu mày, “Làm đàn ông, vì lợi ích mà chếm giết nhau trên thương trường, bất cẩn sẽ bị người ngoài gài bẫy; làm phụ nữ, vì lợi ích mà người lừa ta gạt hao tâm tổn trí còn bị người ta xem thường, tôi thừa nhận tôi cũng có thành kiến trần tục này, tối thiểu đối với Hạ Lữ tôi sẽ luôn nể nhưng không gần gũi, trong công việc có thể qua lại nhưng tuyệt đối sẽ không trở thành bạn bè, chỉ là, làm cấp trên của cô ấy, thứ tôi coi trọng chính là lợi ích. Noãn Thần, đổi lại là em, một người là cấp dưới hằng năm ăn huê hồng hai đầu, một người là cấp dưới đặt ngàn vạn hợp đồng hợp tác trước mặt em, hai người này em sẽ giữ lại ai?”
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 13: Cuộc Sống Mà Anh Muốn

    “Tất nhiên là người phía sau rồi.” Trang Noãn Thần không hề nghĩ ngợi, trả lời trực tiếp, “Cho nên, Hạ Lữ có tư cách ngồi lên vị trí của anh.” Vào công ty làm việc, nói trắng ra chính là có năng lực kiếm tiền cho chủ, nhất là loại chức vụ ai cũng chú mục vào thế này, lúc trước cô không hiểu được đạo lý này, nhưng từ sau khi cô tiếp nhận Vạn Tuyên rốt cục cũng thấu hiểu nỗi lòng khi làm chủ, tại sao trên thông báo tuyển dụng nhân viên nhất định phải thông báo tuyển người có năng lực có kinh nghiệm? Chính là bởi vì người thế này sẽ nhanh chóng hòa nhập vào công ty, sáng tạo ra lợi nhuận cho công ty, không có công ty nào trên thông báo tuyển dụng hỏi bạn một câu là: ‘Bạn có hiếu thảo không?’ cả.

    “Tôi nên chúc mừng em ra quân thuận lợi nhỉ?” Trình Thiếu Tiên hơi cười nhẹ.

    “Anh, chị Mai, thậm chí cả Hạ Lữ đều là người thầy tốt nhất của tôi.” Trang Noãn Thần cười khổ, “Đương nhiên, còn có xã hội.”

    “Tuy nhiên, tôi vẫn rất hoài niệm bộ dạng khi xưa của em.” Trình Thiếu Tiên nhìn cô, “Còn nhớ em lúc trước một lòng biện hộ vì tình bạn, nhanh miệng nói đến tôi á khẩu không trả lời được câu nào.”

    Trang Noãn Thần uống ngụm trà hoa hồng, đợi khi hương trà thấm môi mới nhìn Trình Thiếu Tiên, dịu dàng nói, “Thật ra thì, tôi cũng hoài niệm…”

    Trình Thiếu Tiên nhìn cô, đáy mắt hiện lên chút đau lòng.

    “Anh sắp phải đi rồi, nói thật lòng thì không muốn chút nào.” Cô điều chỉnh lại tâm trạng, nở nụ cười.

    Trình Thiếu Tiên lòng không nỡ, cười với cô, “Sớm muộn gì cũng phải trở về thôi.”

    “Vậy… Chúc anh thuận buồm xuôi gió.” Cô cầm tách trà tỏ ý muốn chạm cốc.

    Trình Thiếu Tiên cười ha ha, bưng ly cà phê lên chạm vào tách trà của cô, “Chúc bình an tốt lành.”

    Trên đời có bữa tiệc nào mà không tàn, có lẽ trải qua nhiều quá rồi, lòng cũng mỏi mệt, cuối cùng xem không được trường hợp ly biệt thế này…

    ***

    Giang Mạc Viễn bước vào nhà đã nghe toàn mùi thức ăn, hơi sinh nghi, dù chị Hứa xuống bếp cũng không có mùi thức ăn kỳ lạ nhiều như thế này. Thay giày ra, thời điểm đi ngang qua nhà bếp lại ngây ngẩn cả người.

    Trong bếp, Trang Noãn Thần đeo tạp dề đi qua đi lại, ánh đèn màu nhạt làm bóng dáng cô càng thêm mềm mại.

    Anh đứng tại chỗ lâu thật lâu, nhất thời không dám tiến lên.

    Cảnh tượng tốt đẹp thế này như trong giấc mơ, Giang Mạc Viễn sợ nếu như anh bất cẩn thì sẽ đánh nát nó. Từng có lúc, anh đã tưởng tượng mỗi ngày khi anh về đến nhà liền có mùi thức ăn ấm nóng, bóng dáng cô trong bếp bận rộn vì anh, hoặc đứng trước cửa nhà, chờ anh bước vào liền cho anh một cái ôm thật chặt.

    Cuộc sống vợ chồng bình dị nhất, lại biến thành cuộc sống anh cầu mà không được.

    Trang Noãn Thần nhìn qua dường như rất vui vẻ, trong miệng còn hát líu lo, anh chưa từng nghe qua cô hát, nhưng tiếng nói mềm mại thế này anh tuyệt đối tin tưởng sẽ rất êm tai. Cuối cùng anh cũng tiến lên, đưa tay nhẹ nhàng ôm lấy cô từ phía sau.

    Ai ngờ cô giật mình, kêu lên sợ hãi rồi quay đầu lại, đợi thấy là Giang Mạc Viễn lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, nhíu mày, giận dỗi nói, “Anh sao về nhà mà thần không biết quỷ không hay thế này?”

    Giang Mạc Viễn có chút dở khóc dở cười, siết chặt vòng ôm, “Nào có người nói ông xã mình như vậy?”

    “Anh làm em giật cả mình.” Cô phản đối.

    “Là do em quá nhập tâm, anh đứng sau lưng em lâu lắm rồi mà em không phát hiện ra.” Giang Mạc Viễn nhìn cô, không nhịn được cúi đầu xuống.

    Hơi thở của anh phả vào cổ cô gây nhột, cô nghiêng đầu né tránh, đưa tay ngăn mặt anh lại nhẹ giọng nói, “Anh mau đi ra đi.”

    “Sợ anh xem em?” Giang Mạc Viễn cười khẽ.

    “Anh ngay cả đồ còn chưa thay nữa, dính mùi dầu khói sẽ không tốt lắm đâu.” Cô xoa tay, “Mau lên lầu thay đồ đi.”

    Đáy mắt Giang Mạc Viễn điềm đạm, “Ừ.” Trước khi ra khỏi nhà bếp còn mau chóng hôn lên má cô một cái, làm cô đỏ bừng mặt.

    Vọt vào tắm rửa qua loa, không mất bao lâu anh đã thay xong quần áo xuống lầu, lại chui vào nhà bếp.

    “Mới tắm xong còn vào bếp?” Trang Noãn Thần đang dùng dầu ô liu làm salad, thấy anh hăng hái đi vào thì vội vàng đẩy anh ra ngoài, “Ra phòng ăn chờ đi, sắp có ăn rồi.”

    “Buổi tối tắm lại lần nữa chẳng phải là được sao?” Giang Mạc Viễn không chịu ra ngoài, từ từ ôm cô lại, “Buổi tối cùng nhau diễn uyên ương nghịch nước.”

    “Còn cùng nhau tắm uyên ương nữa chứ.” Cô bật cười thành tiếng.

    Giang Mạc Viễn cúi đầu nhìn cô cười, kìm lòng không đậu siết chặt cánh tay, anh thích nụ cười của cô.

    “Hôm nay sao lại đích thân xuống bếp nấu cơm vậy?” Sườn mặt cọ nhẹ vào bên tai cô, xúc cảm mềm mại làm anh thấy mỹ mãn.

    Trang Noãn Thần đặt vá xuống, lại bởi vì sự thân thiết vô cùng của anh mà rụt cổ, “Hôm nay em tiễn Thiếu Tiên ra phi trường, nhìn đồng hồ thì muộn rồi nên không về công ty nữa, mấy món bữa trước em nấu mất mặt quá, cho nên lần này chuẩn bị thật chu đáo.”

    Giang Mạc Viễn nghe xong liền ấm lòng, nhớ đến lần đầu tiên cô xuống bếp, khóe môi bất giác hiện lên độ cong, “Sợ mất mặt nên điều chị Hứa đi rồi?”

    “Hôm nay cho chị ấy nghỉ, nếu chị ấy ở đây nhất định ở bên khua tay múa chân, dù sao chị ấy cũng là cấp thần bếp mà.” Trang Noãn Thần cười nhẹ.

    “Anh giúp em.”

    “Không cần, anh mà nhúng tay vào hả? Ngộ nhỡ món ăn làm ra quá ngon, ngon đến nỗi đạt đến trình độ không biết của người nào? Vậy không phân biệt được là tài nấu nướng của anh hay của em rồi.” Trang Noãn Thần vội ngăn lại.

    Giang Mạc Viễn bị lời nói của cô chọc cười, cánh tay lại như dính vào người cô không rời.

    “Anh mau ra ngoài chờ đi.” Cô nghiêng đầu nhìn anh một cái.

    Anh lại chôn mặt vào giữa mái tóc cô, hít sâu một hơi, cúi đầu nói khẽ vào tai cô, “Noãn Noãn, thật tốt…”

    Trang Noãn Thần bị lời nói của anh làm đỏ mặt, dỏng tai nghe thấy có tiếng động ở phòng khách, khẽ đẩy anh ra, “Đừng lộn xộn nữa, hình như là điện thoại của anh reo đó.”

    Giang Mạc Viễn cũng nghe thấy tiếng điện thoại reo, cười cười, đưa tay vỗ lên người cô, “Đừng quên bỏ muối nhé.”

    “Biết rồi, dông dài.” Ngoài miệng thì nói vậy, trong lòng lại nổi lên chút ấm áp ngọt ngào.

    Đợi dọn món cuối cùng lên bàn ăn xong, Trang Noãn Thần lơ đãng nhìn thoáng qua Giang Mạc Viễn, anh đứng trước cửa sổ sát đất nhận điện thoại, tuy không nghe được anh nói gì, nhưng vẫn nhạy cảm bắt được cái chau mày của anh, trong lòng dâng lên hoài nghi, lại gặp phải vấn đề gì sao?

    Khóe mắt Giang Mạc Viễn cũng đảo đến chỗ cô, cười nhẹ với cô, nụ cười trên môi hòa tan sự lạnh lùng cứng nhắc nơi đuôi mày.

    Cô đánh mắt, lại vội vàng mang bình đựng rượu đỏ đặt xuống bàn.

    Đợi đến khi Giang Mạc Viễn chấm dứt cuộc gọi, trên bàn ăn đã sớm có đủ sắc hương vị.

    “Không tệ, nhìn thôi cũng thấy ngon.” Giang Mạc Viễn cười ngồi xuống, ánh mắt quét một vòng, “Từ màu sắc cho thấy, chín mươi tám điểm.”

    “Sao trừ mất hai điểm?” Cô thấy lạ.

    Anh đưa tay lên xoa đầu cô, yêu thương nói, “Cho em một trăm điểm thì em tự mãn thế nào chứ? Chắc cái đuôi dài đến tận trời luôn.”

    “Anh mới có đuôi đó.” Cô đánh nhẹ anh.

    Giang Mạc Viễn cười không tử tế, giữ tay cô lại, mờ ám nói, “Anh có đuôi mà, nhưng lại mọc ở đằng trước.”

    Trang Noãn Thần lập tức đỏ mặt, nhìn anh, anh xưa nay luôn điềm tĩnh thì giờ đã có chút vô lại, cô trừng mắt với anh, “Lưu manh.”

    “Chẳng phải em cũng rất thích cái đuôi của anh sao?” Giang Mạc Viễn kề sát vào cô, nụ cười bên môi càng xấu xa hơn.

    “Anh đáng ghét!”

    Giang Mạc Viễn cười sang sảng.

    Bầu không khí thật hòa hợp.

    Vẫn là Giang Mạc Viễn động đũa trước, nhìn thấy anh ăn miếng thứ nhất xong, tim Trang Noãn Thần sắp văng ra khỏi ngực, quan sát anh không nhúc nhích, chờ anh nuốt xuống xong thì vội vàng hỏi, “ Mùi vị thế nào?”

    “Rất ngon.” Giang Mạc Viễn gật đầu, lại gắp một đũa.

    “Không quá lạt?”

    “Không.”

    “Không quá mặn?”

    “Không.”

    “Thực sự… rất ngon?” Mặt Trang Noãn Thần thiếu chút nữa đều dán vào mặt anh.

    Giang Mạc Viễn cười nhẹ, “Thật sự ăn rất ngon.”

    Trang Noãn Thần cảm thấy hoài nghi, “Không được, em không tin anh được, lần trước khó ăn như vậy mà anh vẫn nói là ngon đó thôi.” Nói xong vội vàng động đũa, gắp thức ăn trước mặt bỏ vào miệng.

    Rất nhanh, vẻ mặt ỉu xìu nhổ ra…

    “Cái này bỏ ít dầu quá, có hơi đắng.”

    “Ngon mà ngon mà, đắng có thể hạ sốt, hiện tại trời đang hanh khô mà.” Giang Mạc Viễn vội vàng an ủi, lại chủ động gắp món khác, “Dùng bữa phải ăn toàn bộ, món này em làm cũng không tệ.”

    Trang Noãn Thần bán tín bán nghi nếm thử, sau hồi lâu mới gật đầu, “Món này còn đỡ một chút, ôi…”

    “Làm tốt sao cũng thở dài nữa rồi?” Anh buồn cười nhìn cô.

    Cô ngước lên nhìn anh, “Anh thật đáng thương.”

    “Hả?” Giang Mạc Viễn ngẩn người.

    “Nhưng may mà chúng ta có chị Hứa, bằng không với tay nghề của em, nói không chừng sẽ phá hủy luôn dạ dày của anh. Đời này của anh đều bị em đầu độc.” Vẻ mặt cô ỉu xìu.

    Lời này rót vào tai Giang Mạc Viễn lại như lời tâm tình, cả đời… là chữ tốt đẹp xiết bao, ngực như có dòng nước ấm chảy qua, lao thẳng đến mạch máu nóng hầm hập, vươn tay búng trán cô, cười nhẹ, “Đồ ngốc, anh lấy em về đâu phải để em nấu cơm, chuyện bếp núc thế này có chị Hứa là đủ rồi.”

    “Nhưng em cũng phải cố gắng học mới được mà, làm gì có vợ nhà ai nấu ăn hỏng bét thế này.” Trang Noãn Thần nói.

    Giang Mạc Viễn nghe xong, nụ cười bên môi càng sâu, cúi xuống hôn lên trán cô, dịu dàng nói, “Không sao hết, cả đời rất dài mà, từ từ học.”

    Cô cười nhẹ, gật gật đầu.

    Phòng ăn, có mùi rượu vang nồng nàn, còn có hương vị của gia đình.

    Điện thoại lại reo, Trang Noãn Thần nhìn Giang Mạc Viễn bắt máy thì nhíu mày, bất giác ngừng đũa.

    “Ngày mai tôi lên công ty xử lý.” Đợi đầu dây bên kia báo cáo xong, anh thản nhiên nói, vẻ mặt tuy bình tĩnh, nhưng ánh mắt có chút lạnh lùng.

    Đợi anh đặt máy xuống, cô hỏi khẽ, “Có chuyện gì vậy anh?”

    “Không có gì.” Giang Mạc Viễn khôi phục lại vẻ dịu dàng nhất quán, bên môi là nụ cười yếu ớt.

    Trang Noãn Thần tuy rằng có chút hoài nghi nhưng không hỏi nhiều, chủ động gắp miếng thịt cho anh, “Mau nếm thử đi, đây là em đã cải tiến rồi đó.” Cô mau chóng hệt như đứa trẻ, một đứa trẻ mong muốn cha mẹ cho điểm.

    “Ừ.” Giang Mạc Viễn cười cười, ánh mắt nhìn về phía cô lại dịu dàng quá đỗi.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 14: Ấm Lạnh Tự Biết

    Trình Thiếu Tiên mới vừa đáp máy bay, lúc xuống cầu thang chuẩn bị ra ngoài, hai mắt liền bị một đôi tay che kín, phía sau lưng bị một vật thể mềm mại dán vào.

    “Đoán xem là ai?” Tiếng nói sau lưng vang lên.

    Trình Thiếu Tiên không nhìn ra sau, không chút khách sáo đưa tay gạt đôi tay đang che mắt kia, đau đến người nọ la oai oái.

    “Trình Thiếu Tiên, anh không biết thương hoa tiếc ngọc à?” Cát Na vọt đến trước mặt anh, ôm cổ tay trừng mắt với anh.

    Trình Thiếu Tiên nhìn cô với vẻ bất đắc dĩ, “Em ở đâu ra vậy?”

    “Hì hì, thật ra là đi cùng chuyến bay với anh.” Cát Na cười, vô cùng to gan bước đến ôm lấy cánh tay anh.

    Trình Thiếu Tiên cúi đầu nhìn tay cô, nhíu mày.

    “Lặng lẽ đi theo anh mới đáng tin.” Cô ôm chặt hơn.

    “Em theo tôi đến đây làm gì? Không phải ở Bắc Kinh rất tốt sao?” Trình Thiếu Tiên vừa nhìn thấy cô đã nhứt đầu.

    Cát Na cũng nhíu mày, “Em cũng muốn làm việc mà.”

    “Em đến đây, bà nội phải thế nào?”

    “Có người chuyên chăm sóc rồi mà, vả lại chị dâu với anh em vài ngày lại đến tứ hợp viện, bà nội muốn lén lút trốn đi cũng không được, nhưng mà trông có vẻ bà cũng không muốn đi nữa đâu, Bắc Kinh có cháu trai còn có cả cháu dâu, bà đang chờ ẵm chắt.”

    Trình Thiếu Tiên nghe xong thì đầu càng đau hơn, “Em đừng nói với tôi em sẽ ở đây nghỉ ngơi một thời gian nhé.”

    “Đương nhiên, trừ phi anh lại quay về Bắc Kinh, em mới có thể đi.” Khóe mắt đuôi mày Cát Na đầy ý cười, như con gấu bông dán chặt vào ngực anh, “Tóm lại chính là anh đi đâu thì em theo tới đó, cái này gọi là ‘phu xướng phụ tùy’.”

    Trình Thiếu Tiên đầu đau như búa bổ, dứt khoát không đáp lại cô, để mặc cô nói gì cũng không lên tiếng.

    Ra khỏi cửa, tài xế của nhà họ Trình đã sớm đợi ở đó.

    Cát Na hoan hô một tiếng, buông cánh tay Trình Thiếu Tiên ra rồi chạy ào vào trong xe thương vụ, làm tài xế sợ tới mức trợn mắt, chỉ vào trong xe, “Cậu chủ, cô, cô ấy…”

    Không đợi Trình Thiếu Tiên lên tiếng, Cát Na thò đầu ra ngoài nói với tài xế, “Chú tài xế ơi, tôi là bạn gái của cậu chủ nhà chú, chờ sau khi kết hôn thì chính là cô chủ của nhà chú rồi.”

    Tài xế kinh ngạc đến độ suýt rớt cằm.

    Trình Thiếu Tiên đưa hành lý để bác tài bỏ vào cốp xe đằng sau, đi lên trước, hai tay chống lên cửa kính xe, cúi đầu nghiêm nghị nhìn Cát Na, Cát Na bị anh tia đến toàn thân mất tự nhiên, than thở, “Em biết em rất đẹp, nhưng anh cũng không cần dùng ánh mắt không chớp đó mà nhìn em nhỉ? Người ta cũng biết ngượng mà.”

    “Xuống xe.” Anh dứt khoát ra lệnh.

    Cát Na rụt cổ, cả người dán vào ghế ngồi, “Không xuống.”

    “Tôi là về nhà họ Trình, em đi theo làm gì?” Trình Thiếu Tiên lớn tiếng.

    “Em là người của anh mà, không đi theo anh thì đi theo ai?”

    Đầu Trình Thiếu Tiên ong ong, lại nhìn tài xế, vẻ mặt chú ấy kinh hãi, xung quanh còn có người qua đường đi ngang đều để lại ánh nhìn kỳ lạ, hít sâu một hơi mới cố gắng đè nén xúc động muốn giật mạnh cửa xe ra, nhỏ giọng, “Đại tiểu thư, em trở thành người của tôi từ khi nào vậy?”

    Cát Na trừng mắt liếc anh một cái, quay đầu nhìn chú tài xế, “Chú tài xế, chú đến phân xử công bằng đi, lúc ở Bắc Kinh con đều ở chung với anh ấy, chú nói xem con không phải là người của anh ấy à?”

    Tài xế vừa nghe thì kinh ngạc, gật đầu theo bản năng, hóa ra cậu chủ có khẩu vị thế này, gạo nấu thành cơm.

    “Con nhỏ này, ngay cả chạm cũng chưa chạm vào em một cái!” Trình Thiếu Tiên tức giận đến nghiến răng, trong mắt bốc hỏa.

    “Được rồi được rồi, biết anh ngại thừa nhận, chuyện này thì có gì đâu, chúng ta đều tiếp nhận nền giáo dục phương Tây mà trưởng thành, loại chuyện này cũng bình thường như uống nước vậy thôi.” Cát Na liếm môi xua xua tay, trực tiếp nói với tài xế, “Chú lái xe đi, đỗ ở đây choáng chỗ quá.”

    “Vâng, cô chủ.” Chú tài xế lại có thể nghe theo.

    Đỉnh đầu Trình Thiếu Tiên như có mây đen giăng đầy.

    ***

    Ngải Niệm tan ca về nhà đã là hơn tám giờ tối, từ thang máy bước ra mới vừa quẹo qua khúc quanh đến cửa nhà đã thấy Lục Quân lén lút đứng ở đó không biết làm gì. Lửa giận sôi sục nơi lồng ngực, nhanh chân xông đến nhíu mày quát, “Anh còn tới đây làm gì?”

    Lục Quân giật mình, thấy là Ngải Niệm mới nhẹ nhõm, giọng điệu cũng không thân mật lắm, “Ngày nào cô cũng về trễ như vậy sao? Về trễ thế này thì con tôi phải thế nào?”

    “Con anh? Lạ nhỉ, con hồ ly tinh kia chẳng phải chưa sinh con à? Vậy thì con anh ở đâu ra?” Ngải Niệm khịt mũi cười lạnh.

    “Cô ít giả vờ đi, Ngải Niệm, hôm nay tôi muốn gặp con.” Lục Quân vung tay lên, vẻ mặt mất kiên nhẫn.

    Thái độ Ngải Niệm lạnh hơn, “Chỗ này không có con anh, mau cút đi cho tôi.”

    “Cô không có tư cách tước đoạt quyền lợi đến thăm con của tôi!”

    “Lục Quân, anh mau chóng biến nhanh đi, tôi không muốn cãi nhau với anh ở hành lang thế này.” Ngải Niệm hoàn toàn mất kiên nhẫn.

    Lục Quân vừa muốn cãi lại, cửa nhà mở ra, là mẹ của Ngải Niệm nghe có tiếng động nên ra mở cửa, thấy Lục Quân đứng trước nhà thì sắc mặt nhất thời biến đổi, quát lạnh, “Niệm Niệm, con còn nói chuyện với thằng vứt đi đó làm gì? Mau vào nhà.”

    Ngải Niệm xoay người vào nhà, Lục Quân lại nhanh chân vọt đến trước Ngải Niệm, một phen đẩy mẹ của cô ra rồi đi vào trong.

    Mẹ Ngải Niệm hết hồn la lớn, Ngải Niệm cũng tức giận sôi máu, bám theo đi vào trong.

    Bên này, khi Lục Quân đang gấp rút chạy vào phòng, trước mặt đột nhiên bị một bức tường ‘thịt’ ngăn cản, cả kinh đột ngột ngừng bước, tập trung nhìn rõ mới thấy người đứng trước mặt, “Là anh?”

    Tư Nhiên dáng người cao to vạm vỡ, cao hơn Lục Quân cả cái đầu, lại xuất thân quân nhân, tuy rằng hôm nay anh mặc đồ thường nhưng vẫn không mất đi khí chất chính trực cương nghị, ánh mắt sáng ngời có thần, tiếng nói trầm thấp, “Anh muốn làm gì?”

    Lục Quân đầu tiên là kinh ngạc sau đó như bừng tỉnh hiểu ra, lập tức nổi trận lôi đình, anh ta bỗng nhiên quay về phía Ngải Niệm, mắng mỏ, “Giỏi cho cô, Ngải Niệm, hiện tại cô không thể đợi nổi mà đi tìm đàn ông rồi phải không? Cô muốn con tôi nhận thằng này làm cha? Tôi nói cho cô biết, cô đừng có mơ!”

    Ngải Niệm cũng không ngờ Tư Nhiên lại xuất hiện trong nhà cô, đang ngẩn ngơ lại nghe tiếng mắng mỏ tức giận của Lục Quân nhất thời xông đến, “Anh quản tôi à? Tôi với anh đã ly hôn rồi, anh có tư cách gì đứng ở chỗ này nói nhảm nhí?” Nói xong lập tức chạy đến bên cạnh Tư Nhiên, quàng cánh tay anh, “Anh ấy tốt hơn anh gấp trăm ngàn lần, cho dù sau này tôi cho con tôi gọi anh ấy là cha thì còn xứng hơn anh, anh đáng mặt là cha sao? Anh có thể dạy con tôi cái gì? Chẳng lẽ muốn dạy con tôi làm sao ở ngoài nuôi vợ hai vợ ba à?”

    “Ngải Niệm, cô…” Lửa giận của Lục Quân bốc lên tận trời, đưa tay chỉ vào mặt Ngải Niệm, vừa định lên tiếng mắng chửi liền bị Tư Nhiên cắt ngang.

    Tư Nhiên đưa tay trực tiếp bắt cánh tay của Lục Quân lại, nhíu mày, khẽ quát, “Anh còn muốn đánh người?”

    “Cho dù tôi đánh người thì sao? Cô ta là vợ tôi, kia là con tôi, có liên quan gì đến anh?” Lục Quân bị anh nắm đến nhe răng trợn mắt, khó khăn lắm mới nói được một câu như vậy.

    “Cô ấy đã ly hôn với anh rồi, về mặt luật phát hai người đã không còn quan hệ hôn nhân, đứa bé cũng đã phán cho Ngải Niệm, anh không có quyền đến đây sinh sự, tối nay hành vi của anh với Ngải Niệm đã cấu thành tội quấy rối! Mau đi đi, sau này đừng đến quấy rầy Ngải Niệm và con cô ấy nữa, nếu không đừng trách tôi không nể mặt!” Tư Nhiên đầy chính khí, tiếng nói hùng hồn.

    Lục Quân giận không chỗ trút, nhìn thẳng anh, “Anh không khách khí với tôi? Anh có tư cách gì mà không khách khí với tôi?”

    Tư Nhiên bỏ tay anh ta ra, đưa tay trực tiếp ôm lấy Ngải Niệm ở trước mặt Lục Quân, mắt nhìn thẳng vào hắn, nhấn mạnh, “Ngải Niệm là người phụ nữ của tôi, anh nói tôi không có tư cách?”

    “Anh…” Lục Quân giận đến méo mặt, nhưng ngại Tư Nhiên dáng người cao lớn nên không dám làm gì, đành phải quay sang xéo xắt Ngải Niệm, “Cô đó, xem như cô lợi hại! Ngải niệm, hai người chờ xem!” Nói xong quay đầu bỏ đi.

    Ngải Niệm mơ màng, đầu óc rối bời, ong ong, cánh tay Tư Nhiên rắn rỏi mạnh mẽ, cô dựa vào anh thế này lại cảm thấy rất an toàn.

    “Ôi, rốt cục cũng đi rồi, cái thằng Lục Quân là tên quỷ đòi nợ, Niệm Niệm à, không biết có phải trước kiếp con mắc nợ nó không, ly hôn cũng không được yên thân, hôm nay may mà có cậu Tư Nhiên ở đây.” Mẹ Ngải Niệm cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Lúc này, Ngải Niệm mới vội vàng đẩy Tư Nhiên ra, khe khẽ nói cảm ơn, cô rõ ràng biết vừa nãy chỉ là diễn, cũng rất biết ơn tư Nhiên có thể phối hợp như vậy. Tư Nhiên cúi đầu nhìn Ngải Niệm, thấy cô như cố ý giữ khoảng cách, trong mắt lướt qua chút buồn bã như có như không.

    Mẹ Ngải Niệm tinh mắt, thấy cảnh ngày sau lại vội nói với Ngải Niệm, “Con cần phải cám ơn cậu Tư Nhiên, tạm không nói tới lúc nãy giải vây cho con, hôm nay nếu không có cậu ấy mang Mặc Mặc đi bệnh viện, mẹ cũng không biết phải làm sao cho tốt nữa.”

    “Mặc Mặc bị bệnh?” Ngải Niệm kinh hãi, vội vàng chạy vào phòng con, vừa vào đã thấy, thằng bé đang nằm trên giường, ngủ sâu.

    “Nó sốt, điện thoại của con lại không gọi được, mẹ lại chằng biết ai khác, nên đành phải làm phiền Tư Nhiên.” Mẹ Ngải Niệm đứng ở cửa, nhẹ giọng nói, “Con người Tư Nhiên đúng là tốt bụng, vừa nghe thằng nhỏ bị bệnh thì không nói gì thêm, chạy đến nhà đưa nó đi bệnh viện, bác sĩ nói may mà đưa đến kịp thời, nếu sốt thêm một chút nữa thì nguy to.”

    Ngải Niệm nhìn con mà lòng đau như cắt, cùng lúc đó lại tràn ngập cảm kích với Tư Nhiên, quay đầu nhìn về phía anh, chân thành nói, “Hôm nay thật sự cám ơn anh.”

    Tư Nhiên đi đến, cười nhẹ, “Chỉ tiện tay làm thôi mà, hơn nữa một mình bác gái đưa thằng bé đến bệnh viện thì rất rắc rối.” Nói xong đưa tay sờ trán thằng bé, mím môi, “Đã hạ sốt rồi, hiện giờ Mặc Mặc ngủ rất say.”

    “Cám ơn anh.” Ngải Niệm lại nói cám ơn.

    Lúc tiễn Tư Nhiên xuống lầu, ánh trăng kéo dài bóng của hai người họ. Xe Tư Nhiên đỗ ở bên ngoài khu nhà, Ngải Niệm liền tiễn anh ra đó, Ngải Niệm im lặng, Tư Nhiên cũng không nói gì. Đợi đến khi đi đến xe, Ngải Niệm mới lên tiếng, “Về nghỉ ngơi sớm một chút, hôm nay thật làm phiền anh.”
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 15: Nếu Có Ngày Như Vậy
    “Em đã cám ơn với xin lỗi anh nhiều lắm rồi.” Tư Nhiên bất đắc dĩ lắc đầu.

    Ngải Niệm cười ngượng, “Vậy… anh mau về đi, trên đường lái xe chậm thôi, chú ý an toàn.”

    Tư Nhiên nhìn cô, gật đầu.

    Ngải Niệm xoay người rời đi.

    Chờ đến khi cô sắp vào khu nhà, sau lưng Tư Nhiên đột nhiên gọi cô lại, “Ngải Niệm…”

    Cô dừng bước, quay đầu nhìn anh, vẻ mặt ngờ vực.

    Tư Nhiên nhìn về phía cô, vẻ muốn nói lại thôi, mím môi, rồi đi về phía cô. Cô nhìn anh, trái tim bất giác đập nhanh.

    Ánh trăng lan tràn trên mặt Tư Nhiên, đẹp trai khiến người khác không tài nào dời mắt, cô nhìn mà có chút si mê, cũng vô thức nhớ đến lời nói của Trang Noãn Thần về gia thế nhà anh, đầu tim va đụng một chút, khi nở nụ cười cũng cố tình khách sáo, “Sao vậy?” Không xứng thì chính là không xứng, cô không nên cho bản thân nhiều ảo tưởng.

    Tư Nhiên dừng lại trước mặt cô, nương theo ánh trăng cùng ánh đèn đường đan vào nhau hắt lên mặt cô, ôn tồn nói, “Thực ra… vừa rồi ở trước mặt Lục Quân, lời nói của anh tất cả đều xuất phát từ nội tâm.”

    Ngải Niệm kinh ngạc.

    “Ngải Niệm…” Anh khẽ gọi tên cô, đưa tay đặt lên vai cô, ánh mắt nhìn cô thật nghiêm túc, “Từ nay về sau, cho anh bảo vệ em và Mặc Mặc, được không?”

    Ngải Niệm bị lời nói của anh làm sợ hãi, cô hiểu được hàm ý trong đó, hơi thở càng thêm gấp rút.

    “Anh thích em, Ngải Niệm.” Lời nói của Tư Nhiên càng thêm trực tiếp.

    Lúc này Ngải Niệm mới lấy lại được ý thức, liên tục lắc đầu, lui về sau từng bước, tránh thoát khỏi phạm vi của anh, “Tư Nhiên, mới vừa rồi em rất cảm ơn anh có thể giúp đỡ em như vậy, nhưng đó chẳng qua chỉ là diễn cho Lục Quân xem, không phải sao? Hai chúng ta không có khả năng đâu.”

    “Chẳng lẽ em không thích anh một chút nào sao?” Ánh mắt Tư Nhiên có chút tổn thương.

    “Em, em chỉ xem anh như bạn bè mà thôi.” Ngải Niệm lắp bắp, giọng nói hơi run, “Tư Nhiên, có thể trở thành bạn của anh, em đã rất vui vẻ rồi, thật đó, với điều kiện của anh có thể tìm được một người rất tốt, cứ như vậy đi, hôm nay cám ơn anh đã đưa Mặc Mặc đến bệnh viện.”

    Bối rối xoay người muốn đi, Tư Nhiên lại đi đến chắn trước mặt Ngải Niệm, làm cô giật mình kêu một tiếng.

    “Anh không quan tâm chuyện em từng ly hôn, lại càng không để ý chuyện em có con.” Tư Nhiên dứt khoát nói, “Huống hồ, hiện tại Mặc Mặc còn thân với anh hơn em, anh đã sớm xem Mặc Mặc như con của mình…”

    “Tư Nhiên, anh đừng nói nữa.” Ngải Niệm sợ hãi đến mức vội vàng lên tiếng ngăn cản, “Hai chúng ta thật sự không có khả năng đâu, chịu tổn thương một lần cũng đủ lắm rồi, đời này em không định kết hôn lần nữa. Tư Nhiên, anh có tương lai sáng lạn, thật sự đừng nên bị em làm chậm trễ.” Cô nói xong liền vội vàng chạy đi.

    “Ngải Niệm!” Tư Nhiên ở sau lưng gọi lớn tên cô, thế nhưng cô càng chạy càng xa.

    Tư Nhiên nhìn thấy bóng lưng trốn chạy của cô, sau hồi lâu cười bất đắc dĩ, tiếp đó lấy điện thoại ra gửi một tin nhắn, sau đó xoay người lên xe.

    Ngải Niệm vừa mới đi vào thang máy, điện thoại trong túi vang lên, lấy ra xem thì đúng là tin nhắn của Tư Nhiên, số từ rất ít, nhưng lại đủ làm cô khiếp sợ: Đời này, em và Mặc Mặc, anh muốn chắc rồi.

    ***

    Vào thu, lá cây chậm rãi chuyển vàng, đảo mắt Bắc Kinh bước vào mùa đẹp nhất, cuối thu trời mát.

    Trận này Vạn Tuyên bận tối mặt tối mày, ngoại trừ hai hạng mục của Cao Thịnh, Trang Noãn Thần và Ngải Niệm trước sau đàm phán giành được thêm hai vụ tuyên truyền thương hiệu cho hai xí nghiệp nữa, loại chuyện này thường là như vậy, ngôi cao chọn ngôi cao, Vạn Tuyên cũng từ lúc ban đầu chỉ có bộ phận hoạt động mở rộng đến phòng thương hiệu, phòng môi giới, nhân viên cũ của công ty đều thăng chức tăng lương, mỗi ngày ngoại trừ bận rộn hạng mục thì cũng sắp đến các hoạt động mừng Trung thu, Trang Noãn Thần cùng mấy nhân viên cũ còn thương lượng chuyện đổi văn phòng, Thi Lỗi là người đi nhiều nơi trong thành phố, bình thường làm xong việc trong tay thì lại bắt đầu bận rộn vấn đề chọn chỗ cho công ty, Bắc Kinh đường lớn ngõ nhỏ anh đều biết rất rõ, cho nên giao việc này cho anh là thích hợp nhất.

    Bởi vì số lượng nhân viên của công ty tăng lên đáng kể, dọn sang chỗ mới trở thành chuyện cấp bách. Thực ra, Trang Noãn Thần nhìn trúng khu lân cận Ngân Thái CBD, môi trường làm việc lý tưởng là hình tượng trực tiếp nhất của công ty, Thi Lỗi lại chạy qua đó xem xét, cuối cùng họp mấy người lại tìm một nơi giá cả phải chăng.

    Sau khi quyết định địa điểm mới là vội vàng chuyển chỗ, từ quyết định chuyển văn phòng đến ổn định ở CBD trái lại không tốn quá nhiều thời gian, mấy nhân viên cũ và Trang Noãn Thần đều đồng lòng, nên làm việc cũng nhanh, địa chỉ mới có thể nhìn thấy đài truyền hình ở xa xa, cũng có nghĩa là cách Tiêu Duy quốc tế càng gần.

    Tối đó mọi người ăn mừng, có người còn đùa muốn Trang Noãn Thần mời Giang Mạc Viễn đến, Trang Noãn Thần mỉm cười uyển chuyển từ chối, đợt này Giang Mạc Viễn lại không biết đang bận cái gì, cho dù về nhà cũng là một thân mệt mỏi.

    Tư Nhiên bắt đầu kế hoạch theo đuổi Ngải Niệm, ngoại trừ tặng hoa ra, chỉ cần có chút thời gian là sẽ đến thăm Mặc mặc, Ngải Niệm lo lắng sợ sệt, bởi vì cô phát hiện Mặc Mặc rất thân thiết với Tư Nhiên, đôi khi chỉ để cho Tư Nhiên bế, ngay cả người mẹ như cô bế nó còn khóc.

    “Hết thảy cứ thuận theo tự nhiên đi, nói không chừng Tư Nhiên thật sự có thể thuyết phục ông nội anh ấy.” Giờ nghỉ trưa dùng cơm, Trang Noãn Thần nhẹ nhàng an ủi Ngải Niệm.

    Ngải Niệm thở dài, “Điều kiện Tư Nhiên thế nào, còn mình thế nào? Mình ly hôn còn dẫn theo đứa bé, Tư Nhiên thật sự muốn cưới mình, thì người ngoài sẽ nhìn Tư Nhiên như thế nào? Hơn nữa, loại chuyện kết hôn mình cũng đã ngộ ra, cả đời này mình nuôi con sống một mình cũng rất tốt, không có đàn ông thì không thể sống à. Tư Nhiên hiện tại chỉ là nhất thời nghĩ không thoáng, đợi đến khi anh ấy gặp gỡ được người anh ấy thật sự thích thì sẽ hiểu được, mình cũng không muốn tái hôn rồi lại ly hôn, nhất thời hấp tấp kết hôn rồi ly hôn đả thương tim người ta nhiều lắm? Cậu xem Cố Mặc chính là một ví dụ, kết hôn với Hứa Mộ Giai chẳng được bao lâu lại ly hôn.”

    Trang Noãn Thần im lặng không nói, chuyện Cố Mặc ly hôn cô cũng có nghe nói, còn nghe nói Hứa Mộ Giai không chịu, ngày ngày đi tìm Cố Mặc, hy vọng anh ấy có thể hồi tâm chuyển ý.

    “Cố Mặc đó, luôn không quên được cậu.” Ngải Niệm cố tình chuyển đề tài sang cô.

    “Khi không nhắc đến anh ấy làm gì? Mình cũng đã kết hôn rồi.” Trang Noãn Thần ăn bánh ngọt, nói thật, đôi khi nhìn Hứa Mộ Giai cô thấy rất cảm động, tuy rằng cô không thể đồng tình với hành vi của cô ấy.

    Ngải Niệm khẽ thở dài, không nói thêm gì nữa.

    ***

    Thăm bà nội xong, Trang Noãn Thần mua chút thức ăn trở về nhà, vừa vào cửa chị Hứa đã nhỏ giọng nói, “Cậu về rồi, về liền vào phòng ngủ đến giờ vẫn chưa ra, cũng không biết có phải không khỏe chỗ nào hay bị làm sao không nữa.”

    Trang Noãn Thần vừa nghe, trong lòng thấp thỏm một chút, vội vàng thay giày ra, lên lầu.

    Ánh sáng trong phòng ngủ mờ mờ, Giang Mạc Viễn không ở trên giường mà nằm trên sô pha, vẫn chưa thay đồ ra, trên người vẫn mặc quần tây áo sơ mi, cà vạt còn thắt chỉnh chu ở trên cổ, áo vest thì tùy ý vắt một bên, ánh sáng lan lên má anh, chiếu vào đuôi mày, cô phát hiện anh vô cùng mệt mỏi.

    Trang Noãn Thần bước thật nhẹ đến gần, ngồi xuống nhìn anh, trong ngực lơ đãng phiếm đau, đưa tay dùng lực nhẹ nhất cẩn thận nới lỏng cà vạt của anh, chậm rãi rút ra, cầm cà vạt trong tay, vừa mới chuẩn bị đặt xuống, tay lại bị anh nắm lấy.

    Cô sững ra một lúc, nhìn anh.

    Giang Mạc Viễn không mở mắt, nhưng rõ ràng đã thức. Cô cũng không lên tiếng, cúi đầu nhìn tay anh đang chậm rãi vân vê ngón tay cô. Qua một lát anh mới mở mắt, nương theo ánh sáng màu vàng nhạt, gương mặt cô vô cùng động lòng.

    “Có phải bị em đánh thức không?” Trang Noãn Thần lên tiếng, cảm thấy áy náy.

    Giang Mạc Viễn nằm yên không nhúc nhích, lôi tay cô đặt lên ngực mình, “Không có, anh không ngủ, chỉ là nhắm mắt nghỉ ngơi chút thôi.”

    “Thời gian này anh có vẻ mệt lắm, có chuyện gì sao?” Cô nhịn không được, hỏi.

    Giang Mạc Viễn lẳng lặng nhìn cô, đáy mắt sâu thẳm trầm tĩnh, giống biển cả rộng lớn, anh chưa nói gì, chỉ là nhìn cô không chớp mắt. Trang Noãn Thần không biết anh làm sao nữa, nhưng sâu trong đáy lòng cũng nổi lên dự cảm lờ mờ, hình như đã có chuyện xảy ra rồi, nhưng cô không xác định anh có thể nói cho cô nghe hay không.

    Trong phòng vô cùng yên ắng, yên ắng đến có thể nghe thấy tiếng kim đồng hồ quay, quay đến khiến cô hoang mang, lên tiếng, giọng mềm mại hơn, “Em đi chuẩn bị nước tắm cho anh.”

    Vừa muốn đứng lên, Giang Mạc Viễn lại không muốn buông tay, tay nắm tay cô càng chặt hơn, cô ngạc nhiên. Lát sau, anh mới buông tay, lại hướng về phía cô dang hai tay ra, thấp giọng nói, “Lại đây.”

    Trang Noãn Thần không biết anh bị sao nữa, nhưng vẫn ngoan ngoãn nghe theo, cúi xuống ghé vào vòm ngực rộng của anh, Giang Mạc Viễn thu tay lại, ôm chặt cô vào lòng. Cô nghe được tiếng thở dài của anh trên đỉnh đầu, giọng nói hơi do dự, “Noãn Noãn, đời người rất dài, em có khi nào sinh ghét? Có khi nào rời bỏ anh hay không?”

    Lời nói của anh khiến cô cảm thấy khó hiểu, ngẩng đầu nhìn cô, khoảng cách gần như thế làm cô nhìn thấy rõ ràng chút lo lắng nơi đáy mắt anh, “Anh đang nói gì vậy?”

    “Anh là nói…” Giang Mạc Viễn đưa tay vén tóc cô, có chút đăm chiêu, “Nếu có một ngày anh hai bàn tay trắng, em còn có thể ở lại bên anh không?”

    “Hai bàn tay trắng?” Trang Noãn Thần kinh ngạc hỏi lại.

    “Nếu anh phá sản, không thể cho em sống trong khu biệt thự cao cấp lái siêu xe, em có ly hôn với anh không?” Giang Mạc Viễn nhìn cô, ánh mắt thoáng nghiêm túc.

    “Nếu thật sự có một ngày như vậy…” Trang Noãn Thần nghĩ nghĩ, nhẹ nhàng cười, “Em đây sẽ nuôi anh.”

    Giang Mạc Viễn ngạc nhiên, “Em nuôi anh?”

    “Ừ.” Trang Noãn Thần biếng nhác, lần nữa ghé vào lòng anh, “Con người em thù dai lắm, trước kia anh làm nhiều chuyện tổn thương em như vậy, chẳng lẽ em cứ thế mà quên đi sao? Thời điểm anh hai bàn tay trắng rất tốt nha, em đây có thể ngày ngày nhốt anh trong nhà tra tấn anh ngược đãi anh, tội gì phải ly hôn với anh chứ? Em sẽ cho anh nếm thử mùi vị ngày ngày phải nhận hết tra tấn.”

    Giang Mạc Viễn nghe vậy có chút dở khóc dở cười, nhưng đáy mắt lại lướt qua vẻ kích động, đưa tay nâng khuôn mặt cô lên, nhếch môi, “Anh thế này chưa chắc em có thể nuôi nổi.”

    “Cứ thử xem.” Cô biết anh tuyệt đối không vô duyên vô cớ nói như vậy, nhất định là đã xảy ra vấn đề gì rồi, anh không nói rõ có lẽ chưa đến lúc cũng chưa xác định, tóm lại nếu anh không muốn nói đến thì cô cũng giả khờ không hỏi, có loại đàn ông là không cần phải hỏi tận cùng truy tận gốc, lúc anh muốn nói tự nhiên sẽ nói.

    Giang Mạc Viễn trong lòng xốn xang, ngực nổi lên ấm áp khó tả, mím môi cười, giọng trầm thấp yêu thương, “Anh đã từng nói với em, cho dù thực sự có ngày anh phá sản, anh cũng sẽ không thả em đi.”

    “Tất nhiên rồi, con người anh nhỏ nhen như vậy, xe cho em lái còn phải thu tiền thuê, chờ đến ngày thực sự anh không có tiền em cũng sẽ làm y chang như vậy, để anh tự tay thiếu nợ em.” Trang Noãn Thần cố ý che giấu cảm động nơi đáy mắt, hắng giọng hung dữ nói.

    Giang Mạc Viễn cúi đầu cười, kìm lòng không được ôm cô càng chặt hơn.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 16: Thời Buổi Rối Ren

    Thu này, thời buổi rối ren.

    Dòng mỹ phẩm trang điểm của Cao Thịnh bước vào giai đoạn đầu tiên ra mắt, hiệu quả không tệ, vì cam kết hoạt động lần này tiến hành thuận lợi, Trang Noãn Thần có thể nói là dốc hết toàn lực, mỗi một khâu đều đích thân giám sát, người của Oswarld đang cố gắng khôi phục những ảnh hưởng từ lần khủng hoảng quan hệ xã hội lần trước mang đến, còn Đức Mã lại có sự điều chỉnh nhân sự của bộ phận PR. Thời điểm này, Vạn Tuyên lại tung ra hoạt động tuyến trên và tuyền dưới của mỹ phẩm trang điểm, ngược lại chiếm hết thiên thời địa lợi nhân hòa, nhất thời sự chú ý của truyền thông dổ dồn hết qua bên này. Sau khi hoạt động đầu tiên qua đi, Trang Noãn Thần cũng vì Cao Thịnh mà viết ra một bản kế hoạch truyền bá tường tận, đẩy mạnh hơn quảng cáo tuyên truyền.

    Thương hiệu thuộc Cao Thịnh lần này làm đến hừng hực khí thế, khi đến giai đoạn mấu chốt thì Phi Tư Mạch do Cao Quý phụ trách lại xảy ra vấn đề, một lần nữa lấy mẫu sữa đi kiểm nghiệm, có một vài số liệu không đạt chuẩn, còn bị truyền thông bốn phía thổi phồng lên, nhất thời tin tức tiêu cực bay đầy trời.

    Khi đang tiến hành bảo vệ thương hiệu thì việc xuất hiện nguy cơ quan hệ xã hội là không thể tránh khỏi, loại chuyện này với Trang Noãn Thần mà nói tuy rằng rất không muốn nghĩ đến, nhưng rõ ràng tránh cũng khó tránh, nhưng Cao Quý thì khác, dù sao anh ta cũng chưa từng tiếp xúc với loại chuyện thế này, không có kinh nghiệm giải quyết nó, nhất thời luống cuống, thời điểm vừa mới nắm được số liệu trong tay đã vội vàng đích thân đến Vạn Tuyên tìm Trang Noãn Thần.

    Phi Tư Mạch bất luận thế nào cũng là ân nhân cứu mạng của Vạn Tuyên và Trang Noãn Thần, cho nên đối với sự kiện lần này cô cũng đặc biệt chú ý, ngay cả khi Cao Quý tìm đến Vạn Tuyên thì cô cũng đã gọi điện thoại đến tổng bộ, yêu cầu tổng bộ cung cấp đầy đủ tài liệu tiêu chuẩn và mọi số liệu về nguyên liệu đầu vào để chế sữa, đồng thời sai người tự mình đến xem xét thổ nhưỡng, nguồn nước của nơi cung cấp nguyên liệu, tiến hành kiểm nghiệm đầy đủ ra báo cáo, cuối cùng cô lại cùng Cao Quý đến gặp đội điều tra, tiến thêm một bước hiểu ra nguyên nhân số liệu không phù hợp, cuối cùng mới phát hiện số liệu này là hơi vượt chuẩn so với các sản phẩm sữa tươi bình thường khác.

    Hiệu suất làm việc của nhân viên điều tra ngoài của tổng bộ và Vạn Tuyên rất cao, nhanh chóng gửi báo cáo về, bao gồm báo cáo kiểm tra đo lường thổ nhưỡng và nguồn nước, Trang Noãn Thần cùng Cao Quý lại lần nữa đến ban điều tra tiến hành thêm mội bước chứng minh, nguồn nguyên liệu của Phi Tư Mạch là sữa bò, trong thành phần dinh dưỡng vốn cao hơn sữa tươi, cho nên đội điều tra không thể dùng tiêu chuẩn của sữa tươi để đánh giá Phi Tư Mạch, mặt khác, nguyên liệu đầu vào làm sữa của Phi Tư Mạch đều ở ngoài thiên nhiên, trang trại chủ yếu là chăn thả, môi trường chất lượng tốt, nguồn nước và bãi cỏ không hề bị ô nhiễm, nên nguồn sữa xuất xứ tự nhiên đương nhiên sẽ có màu sữa cùng hương vị đậm đà hơn sữa tươi thông thường.

    Hiểu lầm đã được gỡ bỏ, lần này Trang Noãn Thần khi đối mặt với nguy cơ quan hệ xã hội đã chọn dùng thái độ làm sáng tỏ trước, tránh cho sản phẩm Phi Tư Mạch bị tổn thất trong mắt người tiêu dùng, nhưng có vài tờ báo mạng vẫn nắm chặt không buông, thậm chí bắt đầu tiến hành chuyên đề điều tra có liên quan đến sữa bò.

    Lần này, Cao Quý hoàn toàn nổi giận.

    Trang Noãn Thần đang khó hiểu về sự việc trên, sau khi gặp Cao Quý, câu đầu tiên cô hỏi chính là, ước tính hợp đồng đăng quảng cáo lên tờ báo mạng này là bao nhiêu tiền?

    Cao Quý không ngờ cô lại hỏi một câu như vậy, ngẩn người, nói, “Tờ báo này dám công khai đối đầu với Phi Tư Mạch, dựa vào cái gì mà tôi còn phải đăng quảng cáo lên trang của họ?”

    Đối với tính tình trẻ con của anh, Trang Noãn Thần đã quá quen thuộc rồi, thở dài, “Cao Quý, anh phải hiểu, đây là Bắc Kinh không phải tỉnh lẻ, ở một thành phố tiên tiến thế này tiến hành mở rộng thương hiệu và quan hệ tốt với giới truyền thông là điểm mấu chốt, bỏ ra chút tiền cho họ là có thể tránh được rất nhiều rắc rối không cần thiết, cớ sao lại không làm?”

    “Nhưng tôi rất giận!” Cao Quý vẫn rất ‘trẻ trâu’.

    “Anh cũng không thể bởi vì giận mà phá hỏng Phi Tư Mạch đúng không? Hiện giờ không còn ở cái thời mà hàng tốt thì không cần quảng cáo, quảng cáo đầy rẫy điên cuồng oanh tác truyền thông, hàng kém thì cũng có thể được thổi phồng lên là thứ chỉ có trên trời không có dưới đất, Phi Tư Mạch là sản phẩm tốt, chúng ta chỉ tiến hành dệt hoa trên gấm thì có gì sai?” Trang Noãn Thần tận tình khuyên giải, “Nhà truyền thông nói trắng ra chính là muốn tiền quảng cáo của anh, anh là kinh tế địa phương xâm nhập thẳng vào thành phố, có vài tình huống không thể không cúi đầu mới có thể đứng vững.”

    Cao Quý ngồi trên sô pha, chớp mắt mấy cái, nhìn Trang Noãn Thần than thở, “Tôi thật muốn đem mấy ngòi nổ oanh tạc giới truyền thông Bắc Kinh.”

    “Anh cũng đừng nói vậy, đa số nhà truyền thông vẫn rất khách quan, chỉ có một vài nhà lợi dụng người ta gặp khó khăn thì cũng bình thường thôi.” Trang Noãn Thần bị anh chọc đến bật cười, nhưng vẫn biết anh đã thỏa hiệp.

    Cuộc đời chính là như vậy, quan hệ nhân tế càng như một cuộc chiến ngầm đầy rẫy âm mưu dính dáng lẫn nhau.

    Nguy cơ của Phi Tư Mạch rốt cục cũng dẹp yên, lúc Trang Noãn Thần đang sắp nhẹ nhõm, Ngải Niệm lại mang đến một tin xấu, lần này không phải việc công, mà là mẹ của Cố Mặc qua đời.

    Trang Noãn Thần nghe xong tin này thật lâu sau vẫn còng bàng hoàng, như là bị một sức mạnh cực lớn xâu xé, đau đớn đột nhiên sản sinh. Tuy cô và Cố Mặc không thể làm tình nhân, nhưng đối với Cố Mặc, cô vẫn luôn quan tâm. Nghe Ngải Niệm nói, cuối đời bà vẫn rất yếu, lúc ra đi rất nhẹ nhàng, không chịu quá nhiều khổ sở, Hứa Mộ Giai vẫn cùng Cố Mặc đến bệnh viện, mẹ Cố Mặc vẫn chưa biết tin hai người sắp ly hôn, trước khi qua đời vẫn nhìn thấy dáng vẻ thân mật ân ái của hai người họ.

    Trang Noãn Thần xưa nay đều thừa nhận Cố Mặc là người con hiếu thảo, cho nên vẫn luôn cảm thấy phàm là đàn ông hiếu thuận đều không phải là kẻ hư hỏng.

    Tang lễ, cô và Giang Mạc Viễn cùng nhau tham dự, thứ nhất là đi phúng điếu mẹ Cố Mặc, thứ hai là không hy vọng Cố Mặc có gì hiểu lầm. Lúc Ngải Niệm đến, có Tư Nhiên đi theo sau, nếu đã đến thì cùng nhau vào bái tế.

    Hạ Lữ cũng đến, mặc một chiếc đầm đen, Mạnh Khiếu cũng mặc một bộ âu phục đen tham dự tang lễ, kể cả cà vạt cũng là màu xám đậm, trông rất trang trọng nghiêm túc.

    Thời điểm Ngải Niệm đi theo Hạ Lữ tán gẫu, Trang Noãn Thần không đến đó, mà Hạ Lữ cũng không có ý định tiến lên, Mạnh Khiếu chỉ đi cùng cô đến chào hỏi Giang Mạc Viễn, nhìn ra được thời gian này anh và Hạ Lữ cũng thuận buồm xuôi gió.

    Cố Mặc trông rất suy sụp tinh thần, Hứa Mộ Giai luôn bên cạnh giúp đỡ, đáp lễ với thân bằng quyến thuộc đến viếng, rất có dáng vẻ của một người vợ chăm lo cho gia đình, khi nhìn thấy Trang Noãn Thần, sắc mặt thoáng xấu hổ, nhưng vẫn lễ phép đáp lễ.

    Chờ tất cả kết thúc, Trang Noãn Thần đang kéo Giang Mạc Viễn chuẩn bị rời khỏi lễ tang, thì phía sau, tiếng nói lạnh lùng của Cố Mặc vang lên…

    “Giang Mạc Viễn.”

    Giang Mạc Viễn dừng bước, Trang Noãn Thần cũng quay đầu nghi ngờ nhìn Cố Mặc.

    “Rất cảm ơn hai người đã đến tham dự tang lễ, nhưng mà, Giang Mạc Viễn, anh tuyệt đối đừng để tôi nắm được nhược điểm gì, nếu không tôi sẽ không để anh sống yên ổn đâu.” Lời nói của Cố Mặc rất không khách sáo.

    Người ở đây cũng ngơ ngác nhìn nhau.

    Trang Noãn Thần nghe lại thấy lạ, vừa định hỏi lại, Giang Mạc Viễn kéo ôm lấy thắt lưng cô, cúi đầu nói, “Chúng ta đi.” Đối với lời cảnh cáo của Cố Mặc không chút quan tâm.

    Sắc mặt của Hứa Mộ Giai ở bên cạnh rất khó coi.

    Trang Noãn Thần không hiểu ra sao, trước khi ra ngoài lại quay đầu nhìn thoáng qua Cố Mặc, anh đứng tại chỗ, quanh thân đều phát ra sự lạnh lùng chưa từng có, một luồng khí lạnh len lỏi vào lòng, khiến cô bất giác rùng mình.

    Sau khi lên xe, cô khẽ hỏi, “Em chưa từng nhìn thấy vẻ mặt đó của Cố Mặc.”

    Giang Mạc Viễn lại nhếch môi cười thản nhiên, đưa tay thắt dây an toàn cho cô xong, nói nhỏ, “Hắn luôn không phục chuyện em gả cho anh mà thôi, không cần nghĩ lung tung.”

    Anh khởi động xe, rất nhanh, xe chạy càng lúc càng xa.

    Trang Noãn Thần quay qua nhìn sườn mặt nghiêng của anh, trên mặt luôn tỏ ra hoài nghi.

    ***

    Thực tế thì, giác quan thứ sau của phụ nữ luôn rất chuẩn xác.

    Trang Noãn Thần nằm mơ thấy ác mộng cả đêm, thời điểm thức dậy, bên cạnh đã sớm không có ai, hỏi qua chị Hứa mới biết, Giang Mạc Viễn ra ngoài từ rất sớm, ngay cả bữa sáng cũng chưa ăn.

    Một mình rầu rĩ ăn điểm tâm, trong lòng lại cảm thấy hoang mang.

    Đi làm, vẫn bận rộn như trước.

    Trang Noãn Thần lại không có tâm tư, nhìn thấy Ngải Niệm vẫn vẻ mặt ảm đảm trước sau như một khi nhận được hoa của Tư Nhiên liền ném vào thùng rác bên cạnh, trái tim cô lại bắt đầu đập mạnh, hai mắt di chuyển xuống điện thoại di động, trong lòng đang suy nghĩ xem có nên gọi cho Giang Mạc Viễn hay không.

    Thời điểm cầm điện thoại lên chuẩn bị gọi đi, nó đột nhiên reo vang, làm cô giật mình!

    Nhìn thấy số gọi đến, mày cô nhíu chặt lại.

    Điện thoại đổ chuông vài lần, đối phương rất cố chấp, Trang Noãn Thần thở dài rồi bắt máy.

    Đối phương rất khách sáo, không lỗ mãng như những lần trước đây, “Trang Noãn Thần, tôi biết cô không muốn nghe giọng nói của tôi, nhưng hôm nay tôi không thể không gọi cho cô.”

    “Cô và Cố Mặc đã ly hôn rồi, hình như cô cũng không cần vì chuyện của Cố Mặc mà đến tìm tôi?” Trang Noãn Thần đè xuống bực dọc trong lòng, thản nhiên nói.

    “Hôm nay tôi gọi cho cô không phải vì chuyện của Cố Mặc, mà là vì chuyện của chồng cô, Giang Mạc Viễn.”

    Cơ thể Trang Noãn Thần hơi run lên, chần chờ một chút, “Giang Mạc Viễn? Anh ấy làm sao?”

    “Cụ thể anh ta thế nào thì tôi cũng không rõ lắm, nhưng tôi cảm thấy mấy ngày này Cố Mặc rất lạ, đợt này tôi vẫn ở bên anh ấy chưa dọn đi, sáng nay vô tình mở máy tính trong thư phòng của anh ấy, thế nhưng lại phát hiện cả đêm anh ấy đều xem tin tức có liên quan đến Giang Mạc Viễn và Tiêu Duy Quốc Tế, còn có bản ghi âm cuộc gọi của một người là ủy viên của Ủy Ban Chứng Khoán, còn nhớ lời anh ấy nói với Giang Mạc Viễn hôm tang lễ không? Tôi vẫn luôn cảm thấy câu nói đó của anh ấy không phải vô duyên vô cớ mà nói, không chừng quả thực anh ấy đang điều tra Giang Mạc Viễn.”

    “Ủy Ban Chứng Khoán?”

    “Giang Mạc Viễn là bàn tay vàng mà, nếu anh ấy xảy ra chuyện tám phần có liên quan đến đầu tư và giao dịch, tôi thấy cả đêm Cố Mặc đều đang tra những thứ này.”

    “Cô chắc hẳn rất hận tôi, tại sao lại nói cho tôi biết chuyện này?” Cô khó hiểu hỏi.

    Đối phương thở dài, “Cố Mặc đã không còn là Cố Mặc lúc trước nữa, địa vị hiện giờ quyết định anh ấy có quyền phát ngôn và quyền ngôn luận quan trọng, nếu anh ấy muốn điều tra chuyện gì thì nhất định sẽ tra ra manh mối. Trang Noãn Thần, quả thực cũng không sợ nói thật với cô, anh ấy vẫn nhớ cô mãi không quên, còn tôi lại không cam lòng ly hôn với anh ấy, chỉ cần cô không ly hôn, anh ấy sẽ không có cách nào, cho nên giúp cô cũng là vì giúp tôi.”

    Đầu Trang Noãn Thần ong ong, sau khi Hứa Mộ Giai cúp máy, cô lập tức khẩn trương gọi cho Giang Mạc Viễn, ai ngờ, điện thoại lại tắt máy!
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 17: Thời Buổi Rối Ren 2

    Có một số việc, không thế thuyết phục bản thân tỉnh táo lại, chính như Trang Noãn Thần, đang nghe đến Giang Mạc Viễn tắt điện thoại thì không tài nào bình tĩnh được, quen biết Giang Mạc Viễn lâu như vậy cô biết, trước giờ điện thoại của anh đều không khi nào tắt máy.

    Sau khi sắp xếp lại hết công việc, cô liền lái xe đến Tiêu Duy Quốc Tế.

    Tiêu Duy vẫn bận rộn như trước, cho đến khi lên đến tầng phòng làm việc của tổng giám đốc, thư ký thấy cô đến trái lại có hơi kinh ngạc, sau khi hỏi qua, Trang Noãn Thần mới biết, Giang Mạc Viễn không ở công ty.

    “Biết anh ấy đi đâu không? Anh ấy tắt máy rồi.”

    Thư ký vẻ mặt bối rối, ấp úng không chịu nói tình hình thực tế.

    Trang Noãn Thần có chút nóng nảy, giữ chặt cô, “Rốt cục anh ấy xảy ra chuyện gì rồi, cô hãy mau chóng nói cho tôi biết! Còn nữa, Châu Niên tại sao cũng không có ở đây?”

    “Họ… Hai người họ sáng sớm đã ra ngoài rồi.” Thư ký thấy thái độ Trang Noãn Thần gay gắt, đành ấp úng nói, “Giang tổng trước khi đi còn cố tình dặn dò không được để lộ tin tức ra ngoài, nhưng chị là vợ anh ấy nên nói với chị cũng không sao, sáng nay có hai người của Ủy ban chứng khoán đến, nói sẽ tiến hành điều tra toàn diện với Giang tổng, điện thoại Giang tổng đến giờ vẫn tắt máy, có thể còn đang tiếp nhận điều tra, Châu Niên cũng đi theo.”

    “Tại sao Ủy ban chứng khoán lại tiến hành điều tra Giang Mạc Viễn? Anh ấy đã làm gì?” Trang Noãn Thần vừa nghe liền choáng váng, tay chống vào tường mới có thể đứng vững.

    Thư ký nọ lắc đầu, “Tôi chỉ phụ trách sắp xếp lịch trình hằng ngày của Giang tổng, việc có liên quan đến nghiệp vụ thì do Châu Niên nắm, tôi chỉ loáng thoáng nghe thấy người của Ủy ban chứng khoán nói Giang tổng luôn lợi dụng việc sát nhập và mua lại công ty niêm yết tiến hành giao dịch thông tin gì đó, chắc là thao túng thị trường cổ phiếu phi pháp, cho nên…”

    Tai Trang Noãn Thần ù ù, làm thế nào đi ra khỏi công ty cũng không biết.

    Dĩ nhiên không có lòng dạ làm việc, vô tri vô giác về nhà, điện thoại của Giang Mạc Viễn vẫn tắt máy, gọi cho Châu Niên cũng như vậy, hết cách đành phải gọi cho Mạnh Khiếu, là trợ lý nhận máy, nói Mạnh Khiếu đang có ca mổ.

    Lại đợi thêm nhiều giờ trôi qua, Mạnh Khiếu trở lại gọi điện cho cô, nghe thấy cô hỏi chuyện liên quan đến Giang Mạc Viễn thì hơi bất ngờ, “Hôm nay? Mạc Viễn hôm nay không đi tìm tôi mà, sao vậy?”

    “À, không có gì, sáng này Mạc Viễn để quên điện thoại ở nhà, anh ấy lại không đến công ty, tôi sợ sẽ làm chậm trễ công việc của anh ấy cho nên hỏi anh có gặp anh ấy không.”

    Mạnh Khiếu không nhìn thấy vẻ mặt của cô, hơn nữa mới vừa hoàn thành ca phẫu thuật xong cho nên hơi mệt, không cẩn thận phân tích lời nói không thỏa đáng này của cô, cười nhẹ, “Mấy ngày nay tôi không gặp anh ta rồi, người này mỗi ngày đều bận tối mắt tối mũi, yên tâm đi, chắc là không bị lỡ công việc gì đâu, nếu không anh ta đã sớm về nhà lấy rồi.”

    Trang Noãn Thần cười nhẹ, nói thêm vài câu nữa thì cúp máy.

    Giang Mạc Viễn dặn dò thư ký không để tin tức lọt ra ngoài, chứng minh tất cả vẫn còn nằm trong sự khống chế của anh ấy, cô cũng không tiện nói rõ tình hình hiện tại cho Mạnh Khiếu, vốn định vận dụng mối quan hệ để xem có thể tìm được ai có quen biết với người của Ủy ban chứng khoán không, lại nghĩ mạng lưới nhân tế của Giang Mạc Viễn lớn gấp nhiều lần cô, e là cô có tìm hiểu cũng không nghe ngóng được tin tức gì.

    Cảm giác hoang mang này thật khó chịu, cũng khiến Trang Noãn Thần nhớ đến nhiều ngời, ví dụ như, cô cũng có thể gọi điện cho Giang Phong, nhưng mà… trước khi chưa gặp được Giang Mạc Viễn, cô không dám hành động thiếu suy nghĩ, sợ sẽ làm hư chuyện của anh.

    Bây giờ, việc cô có thể làm chính là chờ đợi, ngồi ở nhà, nhìn chằm chằm kim đồng hồ quay từng chút một, lần đầu tiên cô cảm thấy mỗi giây đều là giày vò. Trong đầu luôn quanh quẩn lời nói của thư ký: Ủy ban chứng khoán muốn điều tra bao lâu tôi cũng không rõ, có thể sẽ rất nhanh hoặc có thể sẽ khá lâu.

    Trong lòng rối như tơ vò, lơ đãng lại nghĩ đến vụ án của ‘Hoàng Quang Dụ’, ông là đại diện pháp lý của công ty Bằng Thái và là chủ tịch của một công ty đã niêm yết ở Trung Quan Thôn (mệnh danh là Thung lũng Silicon Trung Quốc), ông ta rơi vào kết cục phải ngồi tù do thao túng thị trường chứng khoán. Cô không rõ tình hình lắm, đối với thị trường tiền tệ và cổ phiếu lại hiểu biết rất ít, không biết tính chất vụ của Giang Mạc Viễn có giống với vụ án kia hay không.

    Nhất thời lại bắt đầu đứng ngồi không yên, đầu ngón tay lạnh ngắt, từ từ xâm nhập vào lòng.

    Cô cố tình cho chị Hứa nghỉ phép vài ngày về nhà bên con, chuyện này càng ít người biết càng tốt.

    Lúc nửa đêm, Giang Mạc Viễn mới về nhà.

    Trang Noãn Thần vẫn nằm trên sô pha trong phòng khách, mơ mơ màng màng nghe thấy ở cửa có tiếng động chợt giật mình tỉnh táo, lúc đứng lên Giang Mạc Viễn đúng lúc đổi xong giày bước vào, có lẽ không ngờ cô chưa ngủ, ngây người một lúc mới cúi đầu quở trách, “Trễ vậy rồi mà còn chưa lên lầu ngủ? Coi chừng cảm lạnh đó.” Trong câu quở trách lộ ra yêu thương rõ ràng.

    Ánh sáng lờ mờ bên trong hắt lên người anh, cao lớn rắn rỏi, khoảnh khắc nhìn thấy anh về nhà, tảng đá đè nặng trong lòng mới được gỡ xuống, cảm giác an toàn chưa từng có bất giác sản sinh, đón lấy cặp táp của anh đặt sang một bên mới nhẹ giọng hỏi, “Sao giờ này mới về?”

    Đuôi mắt anh có chút mệt mỏi, nhưng thời điểm nhìn qua cô lại nhanh chóng che giấu đi, không trả lời câu hỏi của cô, mà nhẹ giọng hỏi lại, “Hôm nay đến công ty tìm anh?”

    “Ừ.” Cô khẽ gật đầu, nhất thời không biết nên hỏi thế nào.

    Giang Mạc Viễn đứng ở bên cạnh sô pha, đưa tay nới lỏng cà vạt, lại nhìn cô không chớp mắt, cô bước đến, nhận lấy cà vạt và áo vest anh đưa treo lên rồi mới mím môi, hồi lâu than nhẹ một câu, “Anh vẫn tắt điện thoại.”

    Đỉnh đầu truyền đến tiếng cười của anh.

    Cô hơi ngạc nhiên, ngẩng đầu nhìn vào mắt anh, khóe mắt anh nhìn qua tuy mệt, nhưng nụ cười lại rất ấm áp.

    “Sợ không?” Giang Mạc Viễn thấp giọng hỏi, tiếng nói lại như thỏi nam châm, trong đêm khuya thế này lại càng trầm thấp dễ nghe.

    Trang Noãn Thần vốn muốn nói sợ, bởi vì cô đã lo lắng cả ngày, từ sáng sớm đến giờ lòng cô không an tĩnh được chút nào, nhưng khoảnh khắc nhìn nhau đó, lòng cô lại dâng lên cảm giác ấm áp, lên tiếng lại thay đổi, nhẹ nhàng lắc đầu, “Không sợ.”

    Đôi khi, không hẳn chỗ dựa nhất định phải là đàn ông cho phụ nữ mà.

    Giang Mạc Viễn đưa tay ôm cô, cúi mặt xuống hôn cô một chút, lại ôm cô vào lòng.

    Dựa vào lòng anh, nghe tiếng tim đập mạnh mẽ của anh, mỗi tiếng đập vào màng tai cô, theo bản năng ngẩng đầu nhìn sườn mặt anh tuấn cùng chiếc cằm cương nghị của anh, có vài cọng râu mới nhú, càng thêm nam tính. Trong lòng không khỏi nghi ngờ, kiêu ngạo như anh, có lúc nào cảm thấy sợ hay không?

    “Đi tắm đi, chắc anh mệt lắm rồi.”

    Giang Mạc Viễn nghe vậy thì nói vào tai cô, “Tắm cùng anh chứ?”

    Mặt cô đỏ lên, “Em đã tắm rồi.”

    “À.” Anh có vẻ hơi thất vọng.

    “Em có thể… giúp anh tắm rửa.” Trang Noãn Thần bất giác nói, nói xong câu này mặt càng đỏ hơn.

    Giang Mạc Viễn cười, nụ cười ấm áp mê người, “Được.” Nói xong liền kéo tay cô trực tiếp đi lên lầu.

    ***

    Tầng hai, phòng tắm, hơi nước dày đặc.

    Giang Mạc Viễn ngồi trong bồn tắm lớn đó cũng không chiếm nhiều diện tích lắm, Trang Noãn Thần ngồi trên mặt sàn đá cẩm thạch trơn bóng, giúp anh đổ chút tinh dầu có tác dụng thả lỏng cơ thể, trấn định an thần, rồi đưa tay bóp vai cho anh.

    Anh từ từ nhắm hai mắt lại, lẳng lặng hưởng thụ trình độ mát-xa của cô.

    Bọt nước từ cơ ngực rắn chắc của anh chảy xuống, vóc dáng cao lớn ở dưới nước cũng hấp dẫn, Trang Noãn Thần im lặng nhìn anh, nhủ thầm, một người đàn ông thế này lúc đối mặt với điều tra của Ủy ban chứng khoán sẽ có dáng vẻ gì, cô tưởng tượng không được.

    Đợi khi ngón tay ấn nhẹ lên thái dương anh, anh nhịn không được cầm lấy tay cô đặt lên môi, đầu ngón tay bị râu mới mọc đâm sinh ngứa ngáy, nhịn không được né tránh lại bị anh nắm càng chặt hơn.

    Anh mở mắt, ánh mắt dừng ở cổ áo chữ V của cô, trái cổ trượt lên xuống một chút, tay hơi tăng lực, “Cởi đồ, vào đây.”

    Ngón tay Trang Noãn Thần cầm khăn nóng áp vào người anh, “Đừng làm loạn mà, bây giờ còn có tâm trạng …” Nói đoạn thì ngừng lại, mím môi cảm thấy xấu hổ.

    “Không phải không sợ sao?” Giang Mạc Viễn bất ngờ bật cười.

    Cô nhìn vào mắt anh, nhẹ nhàng nói, “Không phải sợ, em chỉ là rất muốn biết chuyện này có khó giải quyết hay không.” Giang Mạc Viễn là điển hình của đàn ông thuộc chòm sao bò cạp, làm việc nghiêm túc cẩn thận đương nhiên là ưu điểm, nhưng việc gì cũng thích tự mình gánh vác thật khiến người khác không thể thoải mái.

    “Yên tâm đi, Ủy ban chứng khoán chỉ là hỏi cho có lệ mà thôi.” Giang Mạc Viễn thưởng thức bàn tay nhỏ bé của cô, bất ngờ nói.

    Thấy anh chủ động đề cập đến chuyện này, cô mới vội hỏi, “Thế nhưng thư ký của anh nói, Ủy ban chứng khoán nghi ngờ anh tiến hành giao dịch nội gián, thông qua phương thức sát nhập và mua lại công ty, Mạc Viễn, rốt cục anh có làm chuyện này hay không?” Cô đột nhiên nhớ đến khách sạn của anh họ, không biết có phải cũng là yêu cầu của sát nhập và mua lại hay không?

    “Noãn Noãn.” Giang Mạc Viễn nâng mặt cô lên, ánh mắt kiên định, “Anh thừa nhận thủ đoạn làm việc của anh hơi vô tình một chút, thậm chí có thể nói là đê tiện không thể ra ánh sáng, nhưng em phải tin tưởng là, anh làm việc chưa từng ép buộc ai, chẳng qua chỉ giỏi bắt lấy nhược điểm của đối phương để cho họ chủ động nghe theo sự chi phối mà thôi, trên thương trường người lừa ta gạt là chuyện bình thường, mưu mô anh cũng cho rằng là thủ đoạn bình thường, nhưng việc phạm pháp anh tuyệt đối sẽ không dây vào.”

    Một tia sáng cuối cùng đột nhiên nổ tung trong lòng Trang Noãn Thần.

    “Từ ngày anh bước vào thương trường đến nay, anh chưa từng làm ra chuyện gì hối hận cả, ngoại trừ em.” Bàn tay Giang Mạc Viễn dừng ở đầu vai cô, nhẹ nhàng di chuyển xuống dưới, “Anh chỉ thừa nhận, người anh có lỗi chỉ có một mình em mà thôi.”

    Cô cúi đầu, khẽ mím môi.

    “Trước giờ anh chưa từng nghĩ đến sẽ có một ngày áp dụng thủ đoạn trên thương trường kia lên người một phụ nữ.” Anh thở dài, ánh mắt lại điềm nhiên nhìn cô, “Vì để có được một người phụ nữ, vì để em gả cho anh, anh đã không từ thủ đoạn.”

    Trang Noãn Thần giương mắt, mắt cô chạm vào mắt anh, lát sau mới lẩm nhẩm nói, “Anh biết là tốt rồi.”

    Anh cười nhẹ.

    “Vậy còn Ủy ban chứng khoán? Có tin anh không?”

    “Họ vẫn đang tiếp tục điều tra, kiện anh, cần phải có đầy đủ chứng cứ xác thực.” Bàn tay anh chui vào váy ngủ của cô, tham lam hưởng thụ mỗi tấc da thịt cô.

    “Anh có thể bị rắc rối không?”

    Giang Mạc Viễn có chút đăm chiêu, “Anh nghĩ khoảng thời gian này sẽ có phiền phức, cho dù không phải anh tự chuốc rắc rối, chỉ sợ rắc rối cũng sẽ chủ động tìm tới cửa.”

    Sau khi nghe anh nói vậy, Trang Noãn Thần hơi rùng mình…
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 18: Lặc Bảo Khi Xưa

    Vạn Tuyên làm việc thuận lợi, Phi Tư Mạch sau khi trải qua lần giải quyết nguy cơ quan hệ xã hội lại lần nữa đi vào quỹ đạo, chuyện trên đời đều có hai mặt, chính là thất bại cái này nhưng lại giành được thắng lợi cái khác, nguy cơ có thể mang đến vết thương trí mạng cho thương hiệu, cũng có thể mang đến cơ hội không tưởng, chỉ cần nhìn cách đối mặt và xử lý, trong chuyện Phi Tư Mạch, bởi vì Trang Noãn Thần chọn cách tích cực đối mặt và sử dụng số liệu đáng tin cậy để làm sáng tỏ, hoàn toàn đánh thắng trận này, kể từ đó, những nhà truyền thông đưa tin tức tiêu cực trước đó ngược lại làm tuyên truyền miễn phí cho Phi Tư Mạch, rất nhiều người tiêu dùng không biết đến Phi Tư Mạch cũng bắt đầu chú ý đến dòng sản phẩm sữa mới nổi này.

    Cao Quý hưng phấn, thời điểm đệ trình doanh thu bán hàng cho tổng bộ, anh ta nghe theo ý kiến của Trang Noãn Thần, thuyết phục Cao Tông Thịnh chi một khoản tiền để quảng cáo tuyên truyền, cứ như vậy mà thừa thắng xông lên.

    Trang Noãn Thần lại biết rõ, Phi Tư Mạch có thể đánh thắng trận này, cách thức phương pháp quan hệ xã hội công ty áp dụng tất nhiên rất quan trọng, nhưng chất lượng sản phẩm vượt qua thử thách mới là mấu chốt, là pháp bảo quan trọng đủ để chuyển bại thành thắng. Cô tiến thêm một bước gia tăng mức độ tuyên truyền thương hiệu Phi Tư Mạch, từ bày kệ riêng ở siêu thị, tham dự hoạt động chủ đề của tuyến trên đến các hoạt động nhỏ lẻ, bắt đầu được tiến hành dần dần hiệu quả.

    Thời buổi mà các sản phẩm sữa quốc nội dần đánh mất lòng tin của người tiêu dùng, Phi Tư Mạch xuất hiện như một sự phiêu lưu, nhưng thường thường chính là trong nguy hiểm sinh phú quý, cô tin tưởng chất lượng sản phẩm vượt qua thử thách cùng phương pháp tuyên truyền tất yếu, Phi Tư Mạch sẽ nắm giữ một định mức thị trường nhất định trong tương lai.

    Ngay lúc Trang Noãn Thần làm việc suôn sẻ, thì Giang Mạc Viễn lại không được thuận lợi, anh thường xuyên đi sớm về muộn, hình như vẫn còn đang tiếp nhận điều tra, giá cổ phiếu của Tiêu Duy Quốc Tế cũng bắt đầu rối ren, có vài cánh phóng viên cũng bắt đầu săn đón. Giang Mạc Viễn mỗi khi về đến nhà cũng sẽ chui vào thư phòng trước, tần suất Châu Niên xuất hiện trong nhà cũng dày hơn, hai người họ ở trong thư phòng không biết bàn bạc cái gì.

    Những chuyện này Trang Noãn Thần đều biết hết, lại không giúp được gì, hỏi Giang Mạc Viễn, anh cũng chỉ nhẹ nhàng an ủi cô, cô biết có một số chuyện mình không nên hỏi đến, dù có hỏi cũng chẳng giải quyết được gì.

    Ý thu dần nồng nàn, mỗi khi có cơn gió thổi đến, có thể làm rơi lá cây, khắp nơi một màu vàng óng, chỉ không lâu sau lá lại chuyển đỏ ngộp trời. Đứng bên cạnh cửa sổ sát đất, Trang Noãn Thần nhìn thấy dưới chân mình ngựa xe dập dìu, nhìn thấy một chiếc lá vàng khô bay ngang qua chiếc xe, trong lòng cảm thấy phiền muộn.

    Cô nhớ đến ngày này năm ngoái, Hạ Lữ Ngải Niệm ba người họ còn nhàn nhã ngồi uống cà phê trong quán Starbuck dưới tòa nhà công ty Đức Mã, khi đó Ngải Niệm muốn lập gia đình, Hạ Lữ thì bị đình chỉ công tác, chỉ một năm ngắn ngủi, nhưng đã sớm cảnh còn người mất, ba người các cô có lẽ cả đời này cũng không thể có cơ hội ngồi cùng nhau tán gẫu chuyện gia đình.

    Có một số người, sống cả đời lại như sống một ngày, cuộc sống ngày hôm nay tuần hoàn như hôm qua, cho nên cuộc sống họ không có biến hóa, trong cuộc sống không ngừng lặp lại đó, họ từ từ già đi. Còn có vài người, một ngày như sống cả đời, mỗi phút mỗi giây đều như đánh trận, đã trải qua quá nhiều sự đời, chớp mắt đã thấy vật đổi sao dời, mà cuộc sống của họ cũng đã xảy ra nhiều biến chuyển lớn.

    Cô thừa nhận, trước khi gặp Giang Mạc Viễn, mỗi ngày của cô đều không có biến hóa lớn gì, ngày qua ngày, thời gian lặp lại thời gian, nhưng sau khi gặp gỡ Giang Mạc Viễn, thế giới quan và nhân sinh quan của cô đều thay đổi đến chóng mặt, anh chính là một người như vậy, còn cô lại là người mạnh mẽ quật cường, nói trắng ra là, chính sự ưu tú của anh đã buộc cô không thể không liều lĩnh tiến về phía trước.

    Qua Trung thu, rất nhanh sẽ đến Quốc Khánh, nhìn ra bên ngoài, Trang Noãn Thần lại nghĩ đến Quốc Khánh năm ngoái, cô ở Cổ Trấn ăn lễ, thật rõ ràng như chuyện vừa mới hôm qua.

    Đang nghĩ ngợi, cửa phòng làm việc mở ra, Ngải Niệm đi đến, thấy Trang Noãn Thần đứng trước cửa sổ liền tò mò hỏi, “Đang nghĩ gì vậy?”

    Trang Noãn Thần không quay đầu lại, nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ khẽ nói, “Nhớ lại giờ này năm ngoái chúng ta đang làm gì, thời gian qua nhanh thật, chớp mắt đã một năm trôi qua, chỉ mấy tháng nữa đã đến cuối năm rồi.”

    Ngải Niệm bước lên trước, nhìn cô cô, “Hiếm khi thấy cậu đa sầu đa cảm như vậy.”

    “Có thể là già rồi nên thích hồi tưởng.” Trang Noãn Thần cười nhẹ.

    Ngải Niệm cười, “Được, mau thức tỉnh khỏi thời gian hồi tưởng đi, tất cả mọi người đều ở trong phòng họp đợi cậu đó.”

    “Đúng vậy, sống không thể không ngừng phấn đấu, họp thôi.” Cô thở dài, còn có một câu nói không ra miệng, không biết tại sao cô cảm thấy càng ngày càng mệt mỏi.

    ***

    Cuộc họp là trọng điểm thảo luận các câu hỏi về hoạt động tuyên truyền lễ Trung thu, các nhà cung ứng đưa ra tài liệu cùng tình hình bố trí sân bãi, mọi người đều báo cáo công việc của mình, cuộc họp kéo dài hơn bốn tiếng đồng hồ, chờ sắp xong thì bên ngoài trời đã ngả về chiều.

    “Tóm lại chỉ một câu thôi, hôm hoạt động mọi người đều phải xốc lại tinh thần, còn có Đan Đan, sau khi phác thảo hoạt động xong thì mau chóng đưa cho Phương Tiểu Bình.” Điện thoại bên tay reo lên, Trang Noãn Thần lại dặn dò mọi người một chút, cầm điện thoại lên nhìn thoáng quá, rồi ra hiệu cho mọi người tan họp.

    Nhận máy, bên kia là tiếng nói đàn ông trầm ấm, “Tối nay phải tăng ca à?”

    Trang Noãn Thần cười nhẹ, “Không có.”

    “Có một nhà hàng mới khai trưởng khá ngon, anh đã đặt chỗ rồi.”

    “Tiền trảm hậu tấu luôn luôn là phong cách của anh.” Giọng cô chuyển nhẹ, “Không sợ em thật sự tăng ca à?”

    “Bận cách mấy cũng phải ăn cơm mà.”

    “Câu này đáng lẽ em phải nói với anh mới đúng.” Cô dỗi.

    Anh cười.

    “Anh đến đón em à?” Cô lại hỏi.

    “Xe của em hôm nay bảo trì, anh xử lý xong công việc rồi sẽ đến đón em.”

    “Ừ, không vội đâu.”

    Hai người lại mói thêm vài câu, cúp máy, cô mới phát hiện mọi người vẫn chưa ra khỏi phòng họp, họ đang cười quỷ dị với cô.

    “Trang tổng, chị dạy mấy đứa độc thân như tụi em làm thế nào lấy được người đàn ông cực phẩm như vậy đi.” Vẻ mặt Phương Tiểu Bình hâm mộ.

    “Đúng vậy đúng vậy, tụi em đều đã xem qua vài thông tin của Giang tổng, anh ấy đúng là người đàn ông tốt, lại yêu thương Trang tổng, người đàn ông tốt như vậy sao tụi em lại tìm không thấy.” Vương Tranh cười hì hì nói.

    Trang Noãn Thần bất đắc dĩ lắc đầu, “Chị thấy mấy em có thể đi làm phóng viên giải trí rồi đó.”

    Ngải Niệm ở bên cạnh châm thêm dầu vào lửa, “Cậu cũng đừng keo kiệt vậy mà, mình gả được mối tốt phải truyền dạy lại chút kinh nghiệm chứ.”

    Trang Noãn Thần nhìn bộ dạng vui sướng người người gặp họa của Ngải Niệm, sinh lòng đùa dai, nhìn mọi người nói, “Chị kết hôn lâu rồi mà, kinh nghiệm chắc chắn lỗi thời rồi, các em muốn học hỏi kinh nghiệm thì phải đi hỏi Ngải tổng, hiện giờ đang có một người đàn ông cực phẩm theo đuổi cậu ta đó.” Cô ‘chuyền bóng’ cho Ngải Niệm xong, mau chóng ra khỏi phòng họp.

    “Ngải tổng, truyền thụ chút kinh nghiệm đi mà…” Quả nhiên, mọi người vừa nghe liền vây quanh Ngải Niệm, cô tức giận ước gì kéo được Trang Noãn Thần lại mà cấu xé.

    ***

    Trang Noãn Thần ra khỏi công ty, Giang Mạc Viễn vẫn còn trên đường đi, lúc này hơi kẹt xe, đến được chỗ cô phải mất một chút thời gian, cô lại thấy không sao hết, ngồi ở bồn hoa nhìn lá cây rơi rụng, ánh tà dương chiếu phiến lá vàng khô thành đỏ rực, nhưng lại mau chóng được nhân viên vệ sinh quét dọn đi rồi, con đường bỗng chốc trở nên vô cùng sạch sẽ.

    Hiếm khi được nhàn nhã như vậy.

    Nhặt lên phiến lá dưới chân, xoay xoay trong tay nhìn ngắm, nhìn kỹ là lá cây dương, không biết từ chỗ nào thổi đến, Bắc Kinh hiện giờ rất ít trồng loại cây dương này, trái lại trồng rất nhiều cây ngô đồng.

    Gân lá dương rộng, cầm trong tay, lơ đãng nhớ đến trước khi thường xuyên chơi ‘Bạt căn nhân’[1], khóe môi hơi nhếch lên.

    ‘Bạt căn nhân’ lại được rất nhiều trẻ con phương Bắc gọi là ‘Lặc bảo hoặc kéo đại bảo’, là tuốt hết phần lá dương chỉ giữ lại gân lá, rồi móc vào gân lá của đối phương, hai bên ra sức kéo, xem ai tìm được gân lá chắc nhất không dễ dàng bị đứt đoạn, có thể làm đứt nhiều gân lá nhất thì chính là ‘Đại bảo’.

    Trò này ở phương Nam rất ít người chơi, cô biết chơi là do ba cô dạy, ba cô từ nhỏ lớn lên ở phương Bắc, vừa đến mùa thu liền cùng mấy bạn chơi trò này, sau này ba cô dạy cô, vốn là đứa trẻ phương Nam thích chơi kéo ‘Đại bảo’, từ nhỏ cô cũng chơi rất nhiều trò này.

    Sau này cô lại dạy cho một người khác, người đó chính là Cố Mặc.

    Ánh mắt cô trở nên ảm đạm.

    Mùa thu, thật là cái mùa đa sầu đa cảm.

    Đang nghĩ ngợi, một bàn tay đàn ông to lớn vươn đến trước mắt cô, trong tay lại cầm rất nhiều lá dương, gân lá rất rộng. Cô ngạc nhiên, ngước lên nhìn ánh mắt đang cười của người đàn ông.

    “Cố Mặc?” Cô ngạc nhiên đứng dậy.

    Cố Mặc cười nhẹ, tước đi lá dương, chỉ để lại gân lá, “Trước kia mỗi lần chơi trò ‘Lặc bảo’ với em, anh đều thua, em nói là em có tuyệt chiêu, nhưng lần nào cũng không nói cho anh biết, hiện giờ có thể nói cho anh biết không?”

    Cô im lặng.

    Gân lá được nắm trong lòng bàn tay anh.

    Thật lâu sau cô mới đưa tay lấy nó từ trong tay anh, cầm trong tay vò vò, đến khi gân lá từ cứng thành mềm rồi mới đưa cho anh, “Như vậy là được.”

    Cố Mặc nhìn cô, ánh mắt thoáng chút đau đớn, “Hóa ra đơn giản như vậy.”

    “Có lẽ rất nhiều chuyện trên đời chính là như vậy, vốn rất đơn giản, chỉ là bị chúng ta nghĩ thành phức tạp mà thôi.” Cô thở dài.

    “Anh đã từng hỏi em rất nhiều lần rồi mà em không chịu nói, còn nói để anh phải đoán cả đời, như vậy thì cả đời anh và em mới có thể không xa nhau, hiện giờ em lại nói với anh, là không muốn để anh tiếp tục đoán nữa.” Cố Mặc chậm rãi buông thõng tay xuống, siết chặt gân lá, lòng đau đớn.

    “Xin lỗi anh.” Trang Noãn Thần khẽ nói một câu, trong đầu là hình ảnh lúc xưa, khi giương mắt, cô và anh đã không còn ở cái tuổi còn xanh nữa, hai người họ đều đã trưởng thành hơn.

    Chú thích:

    [1] Bạt căn nhăn giống như chơi đá cỏ gà của Việt Nam, mà ở đây là đấu bằng gân lá.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 19: Lặc Bảo Hiện Tại

    Vẻ mặt Cố Mặc trở nên ảm đạm, nhẹ giọng nói, “Noãn Thần, anh sợ nhất là những lời này của em.”

    Trang Noãn Thần nhìn anh, “Anh là đến tìm em hay chỉ đi ngang qua?” Giang Mạc Viễn đang đến đây, cảnh tượng này mà bị anh ấy bắt gặp, lỡ như lại hiểu lầm thì phải làm sao?

    Một tia lo lắng ở đáy mắt cô bị anh nhìn ra, khóe môi đang cười lại nhuốm chút buồn bã, nhìn cô một lát rồi nói, “Noãn Thần, anh muốn em quay về bên anh.”

    “Cố Mặc, em đã nói với anh nhiều lần rồi, không thể nào…”

    “Nếu Giang Mạc Viễn mất hết tất cả thì sao?” Anh chợt cắt ngang lời cô.

    Như một cơn gió lạnh bất chợt thổi đến, cô bị nghẹn một chút, nhìn anh rồi khẽ đáp, “Em cũng sẽ không rời xa anh ấy.”

    “Em…” Sắc mặt Cố Mặc đột ngột biến đổi.

    “Xin lỗi, em và anh thực sự không có khả năng.” Cô nói đến đây quả thực trong lòng cũng đau, nhưng loại đau này đã không còn giống như lúc bị ép phải rời khỏi anh, chỉ như một loại đau của tình thân, nó càng khiến cô mệt mỏi.

    Đáy mắt Cố Mặc đau xót, “Anh không hiểu, Giang Mạc Viễn có thể sẽ trở thành kẻ nghèo nàn, hắn không còn khả năng nuôi nổi em nữa, tại sao em vẫn muốn ở lại bên hắn?”

    “Nguyên nhân em đã từng nói rồi mà.”

    “Viện cớ! Tất cả đều là viện cớ!” Cố Mặc vung tay lên, giọng nói lại trở nên khẩn cầu, “Quay về bên anh đi được không? Anh có thể cho em thứ em muốn, trên đời này không phải chỉ có một mình Giang Mạc Viễn, thứ hắn cho em, anh cũng có thể cho em.”

    “Anh cảm thấy em ở lại bên anh ấy là vì cái gì?” Trang Noãn Thần nghe vậy, cười bất đắc dĩ, “Nhà cao cửa rộng? Xe xịn? Giày đẹp hay quần áo hàng hiệu?”

    “Xin lỗi em, Noãn Thần, là anh nói sai rồi.” Cố Mặc lại nhận lỗi, “Anh biết vinh hoa phú quý hoàn toàn em không để tâm.”

    “Cho nên đừng làm nhau khó xử nữa được không? Em hy họng anh có thể hạnh phúc, nếu anh thực sự còn chút tình cảm gì với em, nên chúc phúc cho em, không phải sao?”

    Nỗi đau vô bờ đột nhiên nổ tung trong lòng anh, khóe mắt lại vô thức đảo qua chiếc xe chậm rãi dừng lại bên đường, bỗng nhiên hoá thành lạnh lẽo, cảnh tượng này giống như đã từng thấy. Nhanh chóng che giấu đi nỗi đau trong mắt, lên tiếng lại vô cùng nhỏ nhẹ.

    “Noãn Thần, anh cũng hy vọng em có thể hạnh phúc.” Anh nhìn cô, thở dài, “Anh có thể ôm em lần cuối không? Đời này, đến cùng thì anh vẫn không có được trái tim em.”

    Khóe mắt Trang Noãn Thần cay cay, mím môi, không gật đầu cũng không từ chối.

    Cố Mặc bước đến, đưa tay ôm cô vào lòng, từ từ nhắm mắt lại hít sâu mùi hương thơm mát giữa mái tóc cô, cơn đau nơi ngực như vỡ òa…

    Cô ở trong lòng anh, nhưng thật xót xa nhận ra cô không hề động lòng, thứ còn lại chỉ có đau đớn về quá khứ đã qua, đó như là lễ tế cho khoảng thời gian thanh xuân của nhau.

    Gió thu thổi qua, có chiếc lá rụng xuống mặt đường.

    Sau lưng, liền vang lên tiếng nói không cao không thấp, bình tĩnh vô cùng, ôn tồn mà uy nghiêm…

    “Anh Cố này, có thể trả lại bà xã cho tôi rồi chứ.”

    Tiếng nói quen thuộc làm Trang Noãn Thần giật mình, theo phản xạ đẩy Cố Mặc ra, quay đầu, như chú chim họa mi bị hoảng sợ nhìn người đàn ông phía sau.

    Ánh tà dương rơi rụng xuống đầu vai Giang Mạc Viễn, gương mặt anh rơi vào hai mảnh sáng tối, môi khẽ mím lại thành một đường thẳng, đường nét gương mặt không giống ngày thường, trầm tĩnh nhưng lạnh nhạt. Cô chợt thấy bất an, đứng tại chỗ nhất thời không biết phải giải thích thế nào cho đúng.

    Cố Mặc thấy cô chủ động đẩy mình ra, đuôi mắt xẹt qua tia mất mác, nhưng nhanh chóng biến mất, nhìn thẳng vào mắt người ở cách đó không xa.

    Không gian như bị ngưng đọng, ngay cả gió cũng ngừng thổi.

    Giang Mạc Viễn thong thả bước lên trước, không để ý đến ánh mắt Cố Mặc nhìn mình, dừng bước lại ở bên cạnh Trang Noãn Thần, khoát vai cô, hơi nhíu mày, “Sao ăn mặc phong phanh như vậy đã xuống lầu rồi?” Nói xong, cởi áo khoát trên người xuống, rồi nhẹ nhàng choàng cho cô.

    Sự ấm áp trên vai nhanh chóng len lỏi đến tim, cô giương mắt nhìn anh, đáy mắt trong suốt còn vương chút sợ hãi.

    Giang Mạc Viễn lại mỉm cười với cô, khi quay lại nhìn Cố Mặc, vẫn giữ nụ cười nhẹ như cũ, “Có một nhà hàng không tệ, tôi và Noãn Noãn đang muốn đến đó ăn thử, anh Cố có muốn đi cùng không?”

    Trang Noãn Thần ngạc nhiên nhìn Giang Mạc Viễn, anh điên rồi ư?

    Cố Mặc không ngờ anh lại nói vậy, nhíu mày, lạnh lùng đáp, “Không cần.”

    “Được thôi, tạm biệt.” Giang Mạc Viễn ôm lấy Trang Noãn Thần, nhìn cô bằng ánh mắt ấm áp dịu dàng, “Chúng ta đi thôi, hôm nay trên đường kẹt xe quá.”

    Cô khẽ gật đầu, trong lòng bất an.

    “Giang Mạc Viễn!” Sau lưng, Cố Mặc chợt lên tiếng lạnh lùng.

    Anh dừng bước, quay đầu nhìn anh ta, “Anh Cố còn có việc à?”

    “Ủy Ban Chứng Khoán đang điều tra anh, anh cảm thấy mình còn có thể huy hoàng được bao lâu?” Cố Mặc cười lạnh.

    Giang Mạc Viễn thản nhiên cười đáp trả, “Không ngờ anh lại quan tâm đến chuyện của tôi như vậy?”

    “Noãn Thần ở bên anh chỉ biết lo sợ hãi hùng.” Cố Mặc nheo mắt, “Còn có, một khi anh trắng tay, anh còn bảo vệ được Noãn Thần không? Anh hoàn toàn không mang lại hạnh phúc cho cô ấy!”

    “Anh muốn nói gì?” Giang Mạc Viễn không chút tức giận, nhẹ nhàng hỏi lại.

    “Buông tha Noãn Thần đi, anh hoàn toàn không xứng có được cô ấy.”

    “Cố Mặc…” Trang Noãn Thần lên tiếng, nhìn anh tâm trạng có hơi kích động, “Anh muốn em phải nói bao nhiêu lần mới…”

    “Anh Cố.” Giang Mạc Viễn lên tiếng cắt ngang lời cô, ánh mắt dừng ở trên người Cố Mặc, thâm sâu bình tĩnh, “Cho dù Giang Mạc Viễn tôi có ngày bị phá sản cũng có thể nuôi nổi Noãn Noãn, cô ấy là bà xã của tôi, cho nên dù rơi vào hoàn cảnh nào tôi cũng sẽ không buông tay cô ấy, vì cô ấy mà chống trời là trách nhiệm của người làm chồng như tôi.”

    Trái tim cô đột nhiên đập mạnh, ngẩng đầu nhìn sườn mặt anh, cương nghị khiến cô động lòng.

    Cố Mặc đột nhiên siết chặt nắm tay, lạnh lẽo nói, “Giang Mạc Viễn, anh còn chống chế cái gì? Hiện tại anh nói thì nhẹ lắm, khi anh còn không lo nổi thân mình, thì chăm sóc Noãn Thần thế nào?”

    “Đây là chuyện của hai vợ chồng tôi, tôi nghĩ không cần anh Cố phải lao tâm lo lắng. Xin lỗi, dạ dày Noãn Noãn không tốt nên không thể chịu đói, xin chào.” Giang Mạc Viễn siết tay, cúi đầu nói với cô, “Mình đi thôi.”

    Cô nhẹ nhàng gật đầu, cuối cùng nhìn thoáng qua Cố Mặc rồi theo anh lên xe.

    Cố Mặc đứng trong gió thu, ánh mắt càng thêm lạnh lẽo…

    ***

    Nhà hàng mới mở bày trí không tệ, tránh đi phố xá sầm uất, trong một tứ hợp viện thanh lịch tách biệt, cổ kính, xa xa còn có hồ sen trắng, chỗ nào cũng tinh tế đẹp đẽ.

    Thức ăn ngon, món ăn cho quan chức điển hình.

    Nhưng Trang Noãn Thần không có khẩu vị, ngồi xuống cùng Giang Mạc Viễn, hoa sen bên ngoài không thể làm cô tĩnh tâm được, gắp vài miếng lại giương mắt nhìn anh, lặng lẽ nghiền ngẫm biểu hiện của anh. Sau khi lên xe, cô cố gắng né tránh những lời Cố Mặc nói, hiện giờ anh đang phiền lòng, hơn nữa chuyện Cố Mặc khó đảm bảo anh sẽ không nghĩ lung tung, nhưng hình như anh không muốn đề cập đến chuyện vừa rồi, thành ra trong lòng cô cũng không yên.

    Cảnh tượng mới nãy thật quen thuộc.

    Cô bỗng dưng nhớ lại, ở thời điểm Cố Mặc khó khăn nhất, tuyết rơi lần đó cũng từng diễn ra cảnh tượng như vậy, hiện giờ vật đổi sao dời, Cố Mặc và Giang Mạc Viễn lại hoán đổi vai diễn, chỉ là cô không dám xác định Giang Mạc Viễn sẽ đối với cô thế nào.

    Tuy mấy lời vừa nãy của anh làm cô cảm động, nhưng mỗi khi nhớ đến anh từng đối xử thô bạo với mình, cô liền thấy sợ, khó khăn lắm mới được bình yên, cô thực sự không muốn phá vỡ.

    Thấy cô cầm đũa bất động, Giang Mạc Viễn gắp một miếng đưa đến trước mặt cô, trêu chọc, “Em là ngắm cảnh ngây người hay là ngắm anh ngắm đến ngây người?”

    “À…” Lúc này Trang Noãn Thần mới nhận ra mình đã ngẩn ngơ rất lâu.

    Giang Mạc Viễn nhún vai, uống chút nước chanh thì cười cười, “Tuy rằng chồng em đẹp trai hơn người bình thường một chút, nhưng em cũng không cần ngắm anh đến ngẩn ngơ như vậy nhỉ?”

    Một câu, đập tan hoảng loạn trong lòng cô, cô bất giác mỉm cười, nhẹ giọng nói, “Sao anh có thể tự kỷ như vậy, đẹp trai hơn anh có khối người.”

    “Trước mắt trong nhà hàng này, chẳng phải không có ai sao.” Anh lại gắp thức ăn cho cô, bên môi luôn giữ nụ cười.

    Cô ăn chậm rãi, than thở, “Tự đại cuồng mà.”

    “Cười là tốt rồi, từ lúc lên xe đến ngồi xuống ăn cơm, thấy em như tượng gỗ vậy.”

    Cô rung động, tình trạng khó khăn hiện giờ của anh, lúc này vẫn chỉ lo tâm trạng của cô, nghĩ vậy lòng cô càng băn khoăn, liếm môi nói thẳng ra tâm tư của mình, “Em luôn lo lắng anh sẽ nổi giận, lại không biết nên mở miệng giải thích với anh thế nào.”

    “Anh tại sao phải nổi giận?” Anh cười nhẹ.

    “Bởi vì Cố Mặc đó, anh cũng từng nổi giận với em vì anh ấy…” Thấy anh nhìn mình không chớp mắt, giọng Trang Noãn Thần càng lúc càng nhỏ.

    “Lúc trước anh nổi giận với em, là bởi vì em chưa bao giờ chịu giải thích với anh.”

    “Em có từng giải thích với anh…”

    Giang Mạc Viễn khẽ lắc đầu, “Thứ anh quan tâm chính là tâm tư của em đối với anh ta, khi em chính miệng nói với anh, em không còn thương anh ta nữa, từ khoảnh khắc đó anh liền tin tưởng em, cho nên hôm nay không cần phải nổi giận.”

    Môi cô hơi run run,vẫn nhìn anh.

    “Nhưng mà…” Giang Mạc Viễn vừa chuyển lời nói, đáy mắt trở nên nghiêm túc.

    Trang Noãn Thần căng thẳng, đáy mắt lại có chút bối rối.

    Thấy thế, anh bật cười, bất đắc dĩ lắc đầu, kéo lấy tay cô, ngắm nghía, “Đừng căng thẳng, anh chỉ muốn hỏi em một câu, em có thể tin tưởng anh không?”

    Cô không hiểu.

    “Tin tưởng anh, cho dù thực sự có một ngày anh bị phá sản, cũng có thể mang lại hạnh phúc cho em.” Giọng nói anh trở nên trịnh trọng.

    Trang Noãn Thần gật đầu, “Em tin anh có thể làm được.”

    Đáy mắt Giang Mạc Viễn lộ vẻ xúc động, đặt tay cô lên môi, hôn nhẹ, “Yên tâm, em đã quyết định giao hạnh phúc cả đời mình cho anh, anh tuyệt đối sẽ không phụ lòng em.”

    Trái tim cô theo những lời này mà nhảy nhót, sống mũi khoé mắt đều cay cay, có một niềm hạnh phúc khó có từ ngữ nào diễn tả được, nhẹ nhàng “ừ” một tiếng.

    “Ăn nhanh đi, nguội rồi sẽ không tốt cho dạ dày của em đâu.” Anh mỉm cười, chăm sóc cô.

    Cô không còn lo lắng nữa, cầm đũa lên, do dự gắp một miếng cá cho anh, “Em cảm thấy món này ngon nhất.”

    “Được, nếu thích thì sau này thường xuyên dẫn em đến ăn.” Giang Mạc Viễn gắp miếng cá bỏ vào miệng, vị ngọt thanh thanh lan ra.

    Trang Noãn Thần cố ý đùa anh, “Vậy sau này có phải là em thanh toán không?”

    Giang Mạc Viễn ra vẻ trầm tư, nhíu mày, “Vậy em phải nghĩ ra một biện pháp vẹn toàn, tức là em thanh toán nhưng không thể để người làm chồng như anh mất mặt.”

    “Dễ mà, em đem tiền bỏ vào trong bóp của anh, như vậy vừa bảo vệ được thể diện của anh vừa là em trả tiền.” Trang Noãn Thần nghĩ đến cảnh đó, cảm thấy rất khôi hài, “Nhưng mà phải nói rõ trước, tiền lãi phải trừ vào tiền anh cho em thuê xe.”

    “Không hổ là bà Giang nhỉ, tính toàn chi li thật.” Giang Mạc Viễn cười đậm, “Quyết định vậy đi.”

    Ngoài cửa sổ, đỏ tươi một khoảng, không biết là do lá phong hay do hoàng hôn sắp buông xuống, trong nhà hàng, ấm áp lan tràn…
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 20: Lặc Bảo Hiện Tại 2

    Ra khỏi nhà hàng, màn đêm như nước, gió thu thổi qua mang đi chút oi bức còn sót lại của ban ngày, có hơi lành lạnh. Giang Mạc Viễn xuống tầng hầm lấy xe, cô đi ra ngoài đứng đợi trước, bên ngoài nhà hàng có một cây dương hai người ôm không hết, gió đêm thổi qua, vài chiếc lá khô vàng rơi xuống.

    Có vài chiếc lá rơi xuống chân Trang Noãn Thần.

    Cụp mắt, khom người nhặt lên hai chiếc, khe khẽ thở dài.

    Bên đường có tiếng còi xe, là Giang Mạc Viễn. Cô đi đến, lên xe.

    Ánh đèn đường của đêm thu, rực rỡ uốn lượn quanh con phố dài, sắp đến Trung Thu, cửa hàng lớn nhỏ lại bắt đầu trang hoàng để thu hút sự chú ý của người qua đường.

    Giang Mạc Viễn lái xe về thẳng biệt thự, đến khi xe chui xuống bãi đỗ tầng hầm mới phát hiện cô vẫn luôn ngơ ngác nhìn hai chiếc lá dương trong tay, bèn hỏi: “Đang nghĩ gì vậy?”

    Trang Noãn Thần giương mắt nhìn anh, có một thoáng ánh mắt cô mê mẩn, ánh sáng yếu ớt dưới tầng hầm rọi vào sâu trong mắt cô, như là ánh sao lấp lánh chui vào đó, dần dần trở nên rõ ràng, trong sáng, bên trong là vẻ mặt của Giang Mạc Viễn.

    “À… Em đang suy nghĩ, một cái gân lá nhỏ thế này lại có thể kéo theo rất nhiều niềm vui thời thơ ấu, thật sự rất thần kỳ.”

    Lời cô khiến Giang Mạc Viễn khó hiểu, nhìn chiếc lá trong tay cô lại dời mắt lên gương mặt cô. Thấy bộ dạng không hiểu của anh, lúc này Trang Noãn Thần mới ý thức được có lẽ anh không rõ cô đang nói gì, vả lại, từ nhỏ anh đã sống ở nước ngoài, trò chơi này sao mà biết được?

    “Cho anh một chiếc.” Cô đưa một cái cho anh.

    Giang Mạc Viễn nhận lấy, hứng thú nhìn cô: “Cái này xem như là lễ vật em tặng anh?”

    “Lễ vật gì chứ, là dạy anh một trò chơi.” Tiếng nói Trang Noãn Thần nhỏ nhẹ, từ từ dạy anh quy tắc của trò chơi, cuối cùng hỏi, “Anh nghe hiểu không?”

    Chân mày Giang Mạc Viễn nghe từ đầu đến cuối gần như nhíu lại thành bánh quai chèo, đến khi cô hỏi, mới nói, “Em nói anh nghe cũng hiểu, nhưng chỉ là không hiểu, cho dù cái gân lá trong tay anh là tướng quân bách chiến bách thắng, vậy sau đó thì sao?”

    Trang Noãn Thần ngớ người, chớp mắt mấy cái, cô không ngờ anh lại hỏi vấn đề này, cũng chưa từng nghĩ đến vấn đề này, mím môi, nghĩ nghĩ rồi nói, “Không có sau đó.”

    “Anh còn tưởng sẽ giống như đấu bò, chiến thắng sẽ được thưởng chút gì đó hoặc là con bò chiến thắng sẽ được cử hành an táng long trọng chứ.” Giang Mạc Viễn mỉm cười nói.

    Tư tưởng của người này đúng là kỳ lạ, cô bật cười, tháo dây an toàn ra, “Đồng chí Giang Mạc Viễn, không lẽ từ nhỏ đến lớn đồng chí làm việc gì cũng nhất định phải có mục đích à?” Tư tưởng của dân đầu tư điển hình.

    “Có mục đích thì tốt mà, tối thiểu không cần lãng phí thời gian.” Anh trả lời cặn kẽ, từ nhỏ đến lớn anh chính là trưởng thành trong môi trường như vậy đó.

    Giang Mạc Viễn nhíu mày nhún vai, “Hồi nhỏ em không có cụ non như anh, trò lặc bảo này là ba em dạy em, khi còn nhỏ, luôn cảm thấy có thể thu thập được mấy cái gân lá dũng mãnh bách chiến bách thắng cũng rất là tự hào, có lẽ, chút thỏa mãn nho nhỏ đó chính là mục đích của em.”

    Giang Mạc Viễn có hơi đăm chiêu nhìn cô, thật lâu sau cũng cười.

    “Sao vậy?” Thấy anh nhìn mình không dời mắt, cô lại hơi mất tự nhiên, “Đừng cười em, con người của em từ nhỏ đến lớn chẳng có chí hướng cao xa gì hết.”

    “Không phải, em giỏi lắm.” Giang Mạc Viễn đưa tay lên, thở nhẹ, “Đúng là người phụ nữ như em mới có thể rút cạn tinh thần và thể xác của anh, anh rất biết ơn em, đã mang đến cho anh thoải mái và hạnh phúc.”

    “Thật sao?”

    Giang Mạc Viễn cúi đầu, đặt lên trán cô một nụ hôn, ôn tồn nói, “Thật.”

    Hơi thở anh làm cô vô thức nhắm hai mắt lại, làn mi dài run nhẹ, ấm áp thẩm thấu vào tận tim.

    “Nào, thử một chút, là gân lá của em hay gân lá của anh là tướng quân nào.” Sau khi buông cô ra, Giang Mạc Viễn cười, nụ cười xuất phát từ nội tâm để lộ sự thoải mái chưa từng có qua.

    Cô cười, “Được thôi, không phải em khoe khoang, em chơi trò này chưa từng bị thua.”

    “Lợi hại vậy sao?”

    “Đương nhiên.” Vẻ mặt Trang Noãn Thần kiêu ngạo.

    “Vậy chơi thử xem.” Giang Mạc Viễn rất có dũng khí bất chấp tất cả.

    Hai cái gân lá móc vào nhau, hai người hơi dùng sức, chỉ kéo một cái đã đứt lìa…

    Trang Noãn Thần ngẩn ngơ nhìn cái gân lá bị đứt làm hai trong tay mình.

    Giang Mạc Viễn quơ quơ gân lá trong tay, cố ý tò mò hỏi, “Như vậy cái của anh là tướng quân đúng không?”

    Cô nhìn anh, không nói được lời nào.

    Thấy thế, anh lại không ngừng công kích, “Xem ra câu nói vừa rồi của em thật đúng là khoe khoang.”

    “Trước kia anh từng chơi rồi đúng không?”

    Giang Mạc Viễn lắc đầu.

    “Vậy anh có mánh khóe gì? Có phải chơi ăn gian hay không?”

    “Thật không có.” Anh ra vẻ vô tội.

    Tính cố chấp của Trang Noãn Thần lại tái phát, đưa tay lấy cái gân lá từ trong tay anh qua, kéo kéo, “Không thể nào, gân lá của anh cứng như vậy, rất dễ đứt mà.” Cái của cô đã được vò mềm rất lâu, xưa nay đều là ‘lấy nhu thắng cương’, không hề có đạo lý ‘lấy cương thắng nhu’ mà?

    Giang Mạc Viễn thấy vẻ mặt cô nghiêm túc, bèn áp sát mặt lại gần, đợi đến khi môi dính hương mới thỏa mãn cười, “Không liên quan đến gân lá, chỉ có liên quan đến tỷ lệ vàng của nó, tìm đúng điểm rồi, tự nhiên sẽ không đứt.”

    Cô đúng là thiếu kiến thức, mở to mắt, “Chỉ là gân lá thôi mà, như thế nào tìm ra được tỷ lệ vàng?”

    “Gân lá đương nhiên cũng có tỷ lệ vàng, dĩ nhiên, dùng tỷ lệ vàng để hình dung thì có chút khoa trương, chỉ là một gân lá luôn có chỗ dày chỗ mỏng, anh lấy vị trí dày nhất của nó đến đấu với chỗ mỏng nhất của em tất nhiên phải bách chiến bách thắng rồi, cái này tương tự như đua ngựa, đạo lý dùng ngựa thượng đẳng đấu với ngựa trung đẳng sẽ thắng là giống nhau.”

    “Anh có cần phải mưu tính như vậy không? Chỉ là trò chơi cỏn con thôi, mà cần phải tính toán kỹ lưỡng như vậy?” Trang Noãn Thần vừa nghe đã mếu, ông trời ơi, anh không hổ xuất thân ngành khoa học tự nhiên, nếu hồi nhỏ mà chơi trò này với anh, vậy ký ức tuổi thơ của cô sẽ u ám biết bao nhiêu?

    Giang Mạc Viễn bị cô chọc cười, đưa tay ôm cô vào lòng, vỗ lưng cô, “Được rồi được rồi, là anh không đúng, phá vỡ danh hiệu tướng quân bách thắng của em, như vậy đi, đại tướng quân trong tay anh liền cho em, vậy tính là anh thua được chưa?”

    “Anh thật đáng ghét!” Cô đưa tay đấm anh một cái.

    Giang Mạc Viễn cười ha ha.

    ***

    Khi Trình Thiếu Tiên từ tổng công ty họp xong về nhà, xe mới vừa chạy đến cổng lớn liền nhìn thấy Cát Na đang chống nạnh cãi nhau với Nam Ưu Tuyền trong đình nghỉ chân, hai cô bày ra tư thế mắng chửi đối phương đến đỏ mặt tía tai.

    Thấy cảnh này, đầu anh chợt đau nhức, vội vàng dừng xe bước xuống, tiếng cãi nhau của hai cô ấy càng rõ ràng.

    “Nam Ưu Tuyền, đừng làm ra vẻ như anh trai tôi mắc nợ cô! Sa Lâm chưa chết, lời đồn anh tôi là hung thủ tự nhiên sụp đổ, còn nữa, cho dù Sa Lâm có chết cũng chẳng can hệ gì đến anh tôi, cô ta tự sát mà, cũng không phải là bị anh tôi mưu sát.”

    “Hiện giờ tôi nói đụng đến anh cô sao? Tôi chỉ hỏi tại sao cô lại ở đây!”

    “Cô quản tôi chắc? Có thời gian thì cô đi quản Sa Lâm đi, suốt ngày đeo bám lấy anh tôi thật chẳng biết xấu hổ, chẳng lẽ cô ta không có mắt nhìn à? Anh tôi đã kết hôn rồi còn bám riết lấy, có ý tứ quá nhỉ?”

    “Cô cũng ý tứ quá nhỉ? Chẳng phải cô cũng suốt này quấn lấy anh trai tôi à? Anh tôi nhìn thấy cô liền đau đầu, còn cả gan nói với người của họ Nam, cô là cô chủ của họ, cô có biết xấu hổ hay không vậy?”

    “Này!” Cát Na nổi nóng, tiến đến đưa tay đẩy Nam Ưu Tuyền một cái, “Cô nghe rõ ràng cho tôi, là tài xế của họ Nam các người gọi tôi là cô chủ trước, ai biết chú ấy lại căn dặn trên dưới nhà họ Nam đều gọi như vậy, đâu liên quan gì đến tôi? Muốn nói thì tôi phải nói cô nên quản lý người làm của nhà mình tốt một chút, tôi với anh cô ở Bắc Kinh đã sống chung, anh ấy phải chịu trách nhiệm với tôi là đương nhiên.”

    “Cô…”

    “Ầm ĩ đủ chưa?” Trình Thiếu Tiên lớn giọng quát.

    Hai người hoảng hồn, lo cãi nhau không thấy annh đã về, Nam Ưu Tuyền lập tức ngậm miệng, Cát Na thì hai mắt sáng rỡ, nhiệt tình dào dạt bổ nhào vào lòng anh, hai cánh tay quàng qua gáy anh, người ngoài nhìn vào rất dịu dàng tình cảm, thực tế thì sức lực lớn đến nỗi suýt nữa khiến Trình Thiếu Tiên ngạt thở, “Anh yêu đã về rồi? Hôm nay người ta rất nhớ anh đó.”

    Nam Ưu Tuyền ở bên cạnh nhất thời nổi hết da gà.

    Trình Thiếu Tiên gỡ cánh tay Cát Na ra, đầu tiên là nhìn Nam Ưu Tuyền, “Sao em lại đến đây?”

    “Ba bảo em mang thêm vài người làm đến giúp anh dọn dẹp nhà cửa, ai ngờ lại gặp phải cô ta.” Nam Ưu Tuyền lấy lại dáng vẻ tao nhã xưa nay của mình, vẻ mặt lộ rõ chán ghét với Cát Na.

    “Chỗ của anh cũng thu dọn sắp xong rồi, người làm thì em mang về đi, anh không có thói quen bị nhiều người quấy rầy.” Trình Thiếu Tiên nhẹ nhàng nói.

    “Vậy còn cô ta?” Nam Ưu Tuyền trừng mắt với Cát Na, “Cô ta ở đây anh còn có thể yên tĩnh được à?”

    “Nam Ưu Tuyền, tôi và Trình Thiếu Tiên không phải ngày đầu sống chung, anh ấy đã sớm quen với sự tồn tại của tôi rồi, vả lại, nếu không phải tôi quét dọn nơi này sạch sẽ như vậy, anh ấy sao có thể thoải mái ở đây? Đợi cô mang người đến làm à? Thức ăn đều đã nguội lạnh cả rồi.”

    Nam Ưu Tuyền tức giận trừng mắt nhìn cô.

    “Ai da, cô nhìn vậy tôi rất sợ đó.” Cát Na đưa tay vỗ ngực ra chiều sợ hãi, “Tôi biết tại sao cô lại ghét tôi như vậy rồi, giận cá chém thớt thôi.”

    “Cô nói bậy gì đó? Giận cá chém thớt gì?”

    “Đừng cho là tôi không biết cô thích anh tôi, đáng tiếc là, trong mắt anh trai tôi lúc trước chỉ có Sa Lâm, hiện tại lại có mỗi mình chị dâu tôi là Trang Noãn Thần, cô đương nhiên tức giận rồi, yêu không được nên thù hằn chứ gì, người nào liên quan đến anh tôi cô cũng xem không vừa mắt.”

    Nam Ưu Tuyền lập tức đỏ mặt, giọng nói chuyển thành căm giận, “Cô nói bừa cái gì?”

    “Đủ rồi đủ rồi, hai cô làm đầu tôi nhức quá.” Trình Thiếu Tiên thật sự không nhịn nổi, lên tiếng khuyên bảo, “Ưu Tuyền em về trước đi.”

    Nam Ưu Tuyền hừ lạnh với Cát Na rồi rời khỏi.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 21: Tội Trạng Chồng Chất
    Cát Na gần như bị Trình Thiếu Tiên ném vào trong phòng, nhíu chặt mày chứng tỏ anh đang rất chịu đựng. Cô lại không chút giận dỗi, cười hì hì ngồi thẳng lên sô pha, lấy cái gối lười biếng ôm vào lòng.

    “Cát Na, em mà còn nói bậy bạ thì đừng trách tôi không khách sáo!” Trình Thiếu Tiên lạnh giọng quát.

    Hai mắt Cát Na rưng rưng, làm ra vẻ vô tội, “Anh muốn không khách sáo với em thế nào?”

    Mặt Trình Thiếu Tiên lạnh hơn.

    “Đừng nhỏ nhen vậy mà, anh xem em đã quét dọn nhà cửa rất sạch sẽ.” Cô lại cười ngọt ngào.

    Trình Thiếu Tiên nhìn côchằm chằm , “Tôi xin em đừng rêu rao chuyện chúng ta sống chung ở Bắc Kinh nữa, Cát Na, tôi và em tuy rằng chung nhà nhưng không chung phòng.”

    “Vậy cũng xem như là ở chung mà.” Cát Na rất có dáng vẻ lấy yếu thắng mạnh, cười đến vô tâm vô phế, “Hơn nữa, là anh muốn làm Liễu Hạ Huệ[1] đấy thôi, em vì yêu mà dâng hiến, anh cũng không chịu, đồ ngốc.”

    Trình Thiếu Tiên nhìn cô bất đắc dĩ, hồi lâu thở dài, “Cát Na, em lại đây.”

    Mắt Cát Na đột nhiên sáng ngời, vội vàng đứng dậy đi đến bên cạnh anh, không chút khách sáo ngồi vào lòng anh, ôm anh cười hì hì, “Nghĩ thông suốt rồi? Muốn em à?”

    Trình Thiếu Tiên không trả lời câu hỏi của cô, đưa tay kéo cô khỏi lòng mình đến ngồi vào một bên, nhìn cô chân thành nói, “Em cũng biết tôi và em không có khả năng mà, đúng không?”

    “Trên đời này làm gì có nhiều chuyện không có khả năng như vậy chứ.” Thấy anh nghiêm túc, cô than thở.

    “Em hẳn nên biết rõ, tôi đâu có thích em.” Cho đến nay anh đều rất dễ dàng tha thứ, chính là niệm tình cô tính tình trẻ con, không thèm chấp nhất, nhưng vẫn có một số chuyện nên làm rõ ngay từ đầu.

    Cát Na cúi đầu chơi ngón tay mình, bĩu môi không nói gì.

    “Cát Na?”

    “Em biết anh thích Noãn Thần.” Lát sau cô mới lên tiếng, vẫn cúi đầu, rầu rĩ không vui, “Nhưng chị ấy đã có gia đình rồi, anh vẫn chưa hết hy vọng à?”

    Trình Thiếu Tiên cười nhạt, “Yêu một người không nhất định phải có được người đó, cô ấy hạnh phúc là được rồi, không phải sao?”

    “Sao anh phải khổ vậy chứ? Chi bằng anh quên chị ấy đi, không thì giống như anh của em đó, cướp chị ấy về một cách triệt để.” Cát Na cuối cùng cũng nghiêm túc, nhìn anh với vẻ không vui.

    Quên, là việc không thể rồi, còn cướp? Trình Thiếu Tiên cười lắc đầu, nhìn Cát Na, “Tôi yêu Noãn Thần, như tự nhận bản thân không có niềm tin kiên định như anh trai em, còn nữa, nếu Noãn Thần không thật sự có tình cảm với anh em, em cho rằng anh em có thể cướp cô ấy đi được sao? Cho dù cướp được người cũng không cướp được trái tim.”

    “Vậy còn anh? Chẳng phải anh cũng làm rất nhiều chuyện vì chị ấy sao?”

    Trình Thiếu Tiên ngạc nhiên, quay qua nhìn cô.

    “Đừng cho là em cẩu thả nên cái gì cũng không biết, Vạn Tuyên có chuyện gì em đều biết rất rõ.” Cô chậm rãi thở dài.

    Trình Thiếu Tiên lại ngạc nhiên, “Em biết được gì?”

    “Lúc ấy tập đoàn Liên Mỹ thật sự đã bị ảnh hưởng của thị trường cổ phiếu, nhưng công ty lớn như vậy chẳng lẽ tài chính có thể đứt được sao? Phương Trình của Liên Mỹ là đàn anh khoá trên của anh, nhiều năm qua quan hệ của anh với anh ta khá tốt, thời điểm Trang Noãn Thần rời khỏi Đức Mã, là anh nhờ Phương Trình chủ động tìm Trang Noãn Thần, bởi vì anh đã sớm biết được Phương Trình sẽ cố tình về hưu sớm, cũng biết cấp dưới của anh ta có công ty quảng cáo, Noãn Thần đến Vạn Tuyên đợi sau khi đứng vững, anh liền đề cập đến vấn đề chuyển nhượng Vạn Tuyên, giá của Vạn Tuyên làm sao hời như vậy được? Là anh đã đưa thêm một số tiền cho Phương Trình, lúc này Noãn Thần mới thuận lợi tiếp nhận được Vạn Tuyên, chẳng phải sao?”

    Nghe cô nói vậy, Trình Thiếu Tiên chợt giật mình, “Sao em lại biết được chuyện này?”

    “Đúng vậy, ngay cả anh em là sau đó mới biết được chuyện này, cho nên công tác giấu giếm của anh làm tốt thật.” Cát Na trừng mắt liếc anh, “Anh đã quên khoảng thời gian chúng ta sống chung à? Em cũng là tình cờ nghe thấy anh và anh em nói chuyện mới biết được chuyện này.”

    Trình Thiếu Tiên đành cười trừ, vội vàng dặn dò, “Chuyện này em biết là được rồi, tuyệt đối đừng cho Noãn Thần biết, nghe chưa?”

    “Em thật sự không hiểu nổi anh nha, âm thầm làm nhiều chuyện cho người ta như vậy, còn không muốn để người đó biết.” Cát Na cào tóc, “Nếu là em đã sớm đến trước mặt Trang Noãn Thần lãnh công rồi.”

    “Em không hiểu đâu, muốn yêu một người, có được sự tin tưởng của đối phương vậy là đủ rồi, âm thầm bảo vệ cô ấy là quan trọng hơn bất cứ điều gì.” Trình Thiếu Tiên nhẹ nhàng nói.

    “Không hiểu.” Cát Na nhún vai, “Tình yêu vốn dĩ là phải ích kỷ mà.”

    “Cho nên tình yêu đôi khi sớm nở tối tàn, chẳng bằng người tri kỷ muôn thuở muôn đời. Hơn nữa, tôi chỉ cho Noãn Thần một điểm tựa, nếu thật sự cô ấy không có bản lĩnh gì, tôi sẽ không dám giúp đỡ cô ấy, thực tế thì cô ấy làm rất tốt, cũng có bản lĩnh thực sự.”

    “Thật thâm sâu quá…”

    “Tóm lại, chuyện này tuyệt đối không thể nói cho Noãn Thần biết, em cam đoan với tôi đi.” Ánh mắt Trình Thiếu Tiên chuyển thành nghiêm túc.

    Cát Na hất hàm nhìn anh.

    “Thề đi!”

    “Được rồi, được rồi, em chỉ cần cam đoan không nói với chị ấy là được mà, em cũng không hơi đâu quản việc này.” Cát Na nói xong phấn chấn trở lại, đưa tay ôm dính lấy anh, “Hơn nữa, bớt của chị ấy một phần cảm kích, em cũng có thêm một phần hy vọng mà.”

    “Cát Na em…”

    “Em không thích cùng anh chơi tiết mục âm thần quan tâm nhau gì đó đâu, em thích thì nói, thì sẽ đi giành lấy, hì hì …” Nói xong lại chui vào lòng anh, “Ta không phải nữ nhân xuất hiện trước khiến chàng động lòng, chàng chỉ cần xem ta như gối ôm để an ủi là được.”

    Trình Thiếu Tiên nghe xong tức giận đến suýt hư não.

    ***

    Càng đến gần Trung Thu lại càng bận rộn, các công ty quảng cáo tuyên truyền lớn đều chen chúc vào ngày này chuẩn bị toả sáng, các thương hiệu cũng nóng lòng muốn tranh đua. Ngay tại lúc Trang Noãn Thần bận đến sứt đầu mẻ trán, có một nhà truyền thông tuồn ra tin tức tiêu cực có liên quan đến Giang Mạc Viễn.

    Vạn Tuyên có nhân viên chuyên phụ trách thu thập tin tức bên lề, tin tức tiêu cực này mới đầu đăng lên trên mạng, theo đó có vài tờ báo bắt đầu đăng lại, nên vội vàng thông báo cho Trang Noãn Thần. Trang Noãn Thần đọc xong mà ớn lạnh, trong bài viết ngoại trừ phỏng đoán Giang Mạc Viễn đang tiếp nhận điều tra của Uỷ Ban Chứng Khoán, còn có tin nội bộ truyền ra, anh lợi dụng kiến thiết đường xá để thu lợi riêng. Có hành vi đưa tiền hối lộ, góp vốn phi pháp.

    Nhất thời tăng thêm vài tội!

    Lòng cô lạnh đi một nửa, ngón tay đông cứng, sao lại kéo theo hạng mục của chính phủ thế này? Đầu cô ong ong, lại đột nhiên nhớ đến một cảnh tượng. Cô nhớ có một lần Giang Mạc Viễn đưa cô cùng đi tham dự tiệc tối, trên bàn rượu có một người tên Tề Hành Trường gì đó, còn có trùm bất động sản Vương tổng, họ đang bàn luận cái gì hình như là vấn đề kiến thiết đường xá.

    Lòng cô thắt lại, chẳng lẽ chính là ám chỉ chuyện đó?

    Bàn giao lại công việc, cô vội vàng lái xe đến Tiêu Duy Quốc Tế.

    Lúc này, Giang Mạc Viễn đang ở công ty họp. Thư ký tổng giám đốc mời cô đến phòng làm việc đợi, rồi bưng nước trái cây lên. Trang Noãn Thần cũng không có tâm trạng uống gì, ngồi ở đó cố gắng hít thật sâu, lúc này mới thoáng áp chế được lo lắng trong lòng.

    Đợi đến khi hoàn toàn thở nhẹ ra, cô mới cảm thấy buồn cười, bản thân lại không điều chỉnh được tâm trạng, cứ như vậy mà chạy đến đây.

    Trong văn phòng cực kỳ yên tĩnh, kim đồng hồ nhẹ nhàng nhích từng chút từng chút như tiếng tim đập.Cô đứng lên đi đến cửa sổ sát đất, nhìn thấy xe cộ tấp nập dưới chân mình nhất thời mê mẩn, đứng ở vị trí này dù có hào quang tự nhiên cũng sinh áp lực, khi hết thảy mọi tin tức bất lợi cho Giang Mạc Viễn đồng loạt truyền ra, anh rốt cục phải làm thế nào mới có thể giữ mình? Nếu đổi lại là cô thì phải làm gì?

    Nhíu mày suy nghĩ rất lâu cũng không nghĩ ra cách gì, xoay người nhìn thấy ghế dựa của anh, trên đó còn vắt áo vest của anh, bước lên trước, đưa tay chạm vào nó, là mùi xạ hương thoảng thoảng, dễ chịu, bình ổn tâm trạng.

    Đang nhìn, cửa phòng bỗng bị đẩy ra, Giang Mạc Viễn đi vào, có lẽ không ngờ cô lại ở trong này, đầu tiên hơi kinh ngạc, sau đó quay lại nhìn thư ký, “Sao không thông báo cho tôi biết?”

    Thư ký vừa định lên tiếng giải thích, Trang Noãn Thần đã mở miệng trước, “Là em nói chị ấy đừng thông báo.” Cô vốn không muốn quấy rầy lúc anh họp.

    Giang Mạc Viễn đưa văn kiện cho Châu Niên xong thì điều thư ký ra ngoài, đóng cửa phòng lại, cô đã nhanh nhẹn đi đến cạnh anh, cười nhẹ, “Bộ anh sợ em đến bắt gian à? Trách thư ký làm gì?”

    “Không muốn để em đợi lâu.” Giang Mạc Viễn cười.

    “Cũng không bao lâu mà.”

    “Hôm nay nghĩ gì mà chủ động đến tìm anh vậy?” Cô hiếm khi chủ động đến văn phòng anh.

    Trong mắt Trang Noãn Thần xẹt qua tia lo lắng, “Tin tức trên mạng anh đã xem chưa?”

    “Em là xem tin tức mới đến đây?” Anh nhíu mày.

    Cô gật đầu.

    Giang Mạc Viễn cúi xuống nhìn vào mắt cô, đáy mắt cảm động, đưa tay ôm lấy cô. Cô tựa vào ngực anh, hai má dán vào vòm ngực dày rộng ấy, nghe tiếng tim anh đập, thật lâu sau cũng nói ra lo lắng của mình, “Rắc rối có khi nào sẽ ngày càng nhiều không?”

    “Sẽ vậy.” Anh bất ngờ đáp.

    Cô ngạc nhiên, ngẩng lên nhìn vào mắt anh, rồi cúi xuống, ”Vậy em có thể giúp đỡ gì không?”

    Giang Mạc Viễn cân nhắc, “Em có thể giúp chuyển nhà.”

    “Chuyển nhà?” Trang Noãn Thần lại càng không hiểu.

    “Có lẽ…” Giang Mạc Viễn vuốt tóc cô, thâm sâu nói, “Không bao lâu nữa, chúng ta sẽ phải chuyển nhà.”

    Cô kinh ngạc nhìn anh, thật lâu sau cũng không hiểu được hàm ý trong lời nói của anh.

    ***

    Bữa tối, ngay cả bánh phô mai cô thích ăn nhất cũng thật vô vị, câu nói của Giang Mạc Viễn làm cô suy nghĩ mãi vẫn chưa hiểu được, hỏi qua anh, anh chỉ cười mà không nói, có lẽ, còn chưa phải lúc?

    Trên mặt Giang Mạc Viễn luôn không thấy được vẻ gì là nôn nóng, chính là lúc ăn cơm thường hay rơi vào trầm tư, nhưng mà lại nhanh chóng trò chuyện vui vẻ cùng cô, giống như tin tức trên mạng không hề có lực sát thương gì với anh.

    Cô rất muốn nói chuyện có liên quan đến tin tức này thật rõ ràng với anh, nhưng nghĩ đến lời anh từng nói lại cố nhịn, một người giỏi mưu tính như vậy, có lẽ khi đối mặt với biến cố lớn là lúc cần thận trọng.

    Cũng không biết tại sao, cô có thể ngửi thấy mùi nguy hiểm trước khi cơn giông bão kéo đến.

    Hai người đang tán gẫu, bên cạnh có một giọng nói vang lên, vừa quen thuộc, lại lạnh băng, “Trùng hợp vậy.”

    Chú thích:

    [1] Liễu Hạ Huệ là một chính nhân quân tử nổi tiếng vào thời Xuân Thu. Một hôm dừng chân nghỉ qua đêm trước cổng thành, có một phụ nữ cũng đến trú chân. Trời lạnh người phụ nữ này bị cảm lạnh rét cóng, Liễu Hạ Huệ liền cởi áo mình ra khoác lên người cô ta rồi ôm vào lòng để cô ta hết lạnh, mà trong lòng không hề có một chút tà tâm. Lại có lần, Liễu Hạ Huệ ngồi xe ngựa với đàn bà, đi cả quãng đường dài mà mắt ông chỉ nhìn thẳng chứ không hề liếc ngang lần nào.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.

Chia sẻ trang này