1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hào Môn Kinh Mộng II - Khế Ước Đàn Ukulele - Tác giả: Ân Tầm - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 23/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 22: Xin Lỗi Vẫn Là Câu Trả Lời Đó

    Dưới ánh đèn, gương mặt Cố Mặc lâm vào sáng tối, gương mặt đẹp trai ấy rất lạnh, cặp mắt đó đã sớm không còn vẻ kiêu ngạo cương quyết của quá khứ, chỉ còn là sự hờ hững làm người khác không rét mà run.

    Giây phút Trang Noãn Thần giương mắt nhìn thẳng vào anh, toàn thân chợt ớn lạnh, Cố Mặc mà cô quen chưa từng lạnh lùng như vậy mà?

    “Đúng là rất trùng hợp.” Giang Mạc Viễn không có nhiều biến hóa vẻ mặt lắm, ánh mắt anh vẫn bình tĩnh, chẳng qua khóe môi vừa lấp ló ý cười đã mím thành đường thẳng.

    Cố Mặc không phải đến một mình, phía sau còn có bảy tám người, anh quay đầu nói vài câu với họ, họ liền rời khỏi đó trước. Không gian, chỉ còn lại ba người.

    “Không ngại tôi quấy rầy hai người dùng cơm chứ?” Nhân viên nhà hàng theo phép lịch sự lấy thêm một chiếc ghế đến, anh nhàn nhã ngồi xuống.

    Trang Noãn Thần không biết anh muốn làm gì, hết nhìn anh, rồi nhìn qua Giang Mạc Viễn, nhạy cảm phát hiện bầu không khí bắt đầu phiêu đãng mùi căng thẳng. Giang Mạc Viễn bất đắc dĩ, cười nhạt, “Anh Cố đến trễ rồi, tôi và Noãn Noãn đã dùng cơm xong.” Nói xong liền muốn đứng dậy.

    “Giang Mạc Viễn.” Cố Mặc trực tiếp gọi tên anh, “Vào thời kỳ bất thường thế này chẳng phải chúng ta nên nói chuyện hay sao?”

    Giang Mạc Viễn vốn muốn đi, sau khi nghe vậy thì cười, ngồi xuống lại, “Anh muốn nói chuyện gì?”

    “Cố Mặc…” Trang Noãn Thần ở bên cạnh bất an lên tiếng, trong lòng cô nhất thời hoảng loạn, đầu cô bất giác đau nhức, choáng váng.

    Cố Mặc nhìn cô, ánh mắt hờ hững xẹt qua tia rung động, nhưng nhanh chóng giấu đi, đợi đến khi dừng ở trên người Giang Mạc Viễn lại biến lạnh, “Tôi suy nghĩ, tôi sẽ không là chiếc phao cứu sinh cuối cùng kia chứ.”

    Ngón tay Trang Noãn Thần run lên.

    Giang Mạc Viễn vẫn tỉnh bơ như trước, “Anh muốn thế nào?”

    “Câu này, tôi cũng từng hỏi anh.” Cố Mặc cười, nhưng nụ cười lại lạnh băng dọa người, “Chuyện trên đời đúng là biến động, ba mươi năm Hà Đông ba mươi năm Hà Tây câu này thật không sai. Giang Mạc Viễn, gần đây tin tức tiêu cực về anh cũng không ít nhỉ, sao nào, loại người khôn ngoan kín đáo như anh cũng có ngày ngã quỵ thế này ư?”

    Giang Mạc Viễn không quan tâm anh nói gì, chỉ luôn cười nhạt.

    “Tuy rằng Ủy Ban Chứng Khoán hiện tại vẫn chưa tìm được chứng cứ xác thực về anh, nhưng hạng mục lợi dụng mở đường tiến hành đầu tư phi pháp là chuyện không thay đổi được, đúng là không may mà, thời gian này Tề Hành Trường, à, cũng chính là cái vị Hành Trường dắt mối cho anh đó, trước mắt hắn đang tiếp nhận điều tra, phóng viên dưới quyền tôi đúng là đã điều tra ra được vài tin tức, Hoa Báo có quyền đưa tin trực tiếp về tình hình kinh tế quốc dân hiện tại hoặc nhân vật kinh tế tai to mặt lớn, Giang Mạc Viễn, mấy tin tức này tôi đang chuẩn bị phát hành dưới hình thức chuyên đề, anh nói xem, đây là may mắn hay là xui xẻo cho anh nhỉ?”

    “Cố Mặc, anh không thể làm vậy?” Trang Noãn Thần vừa nghe liền nóng nảy, buộc miệng.

    “Noãn Noãn.” Giang Mạc Viễn ý bảo cô bình tĩnh chớ loạn.

    Sự lo lắng của cô dừng ở đáy mắt Cố Mặc, đau đớn đột nhiên sản sinh, nhanh chóng hóa thành thống hận vô hạn, bàn tay siết chặt lại buông ra, “Giang Mạc Viễn, anh tính trời tính đất vẫn còn tính thiếu một thứ, đó chính là truyền thông. Dư luận truyền thông không có tính đàn hồi giống như kinh doanh đâu, đen là đen, trắng là trắng, hoàn toàn không có chỗ cho cái gọi là màu xám. Nói vậy, thứ có thể hủy diệt anh cũng chỉ có dư luận, tôi thực sự rất muốn biết, một khi hình thành dư luận gây bất lợi cho anh, anh phải thoát thân thế nào? Cổ phiếu của Tiêu Duy Quốc Tế sẽ bởi vì sự tham lam của anh mà rớt giá thảm hại, đến lúc đó anh sẽ mất hết tất cả, bị thua đến nát bét!”

    Từng chữ của anh như châu như ngọc, Trang Noãn Thần nghe như có con dao cứa ngang qua tai cô, cô đau, cô làm quảng cáo, cô học truyền thông, nên cô biết rõ dư luận ngày nay rất đáng sợ. Lời nói Cố Mặc có khó nghe đến đâu cũng là lời thật, cho dù chuyện này là sự thật, hay là vô cớ kiếm chuyện cũng đủ để thay đổi vận mệnh một con người. Kết quả điều tra Giang Mạc Viễn vẫn chậm chập không có kết luận, chuyện này đối với truyền thông mà nói có thể càng lúc càng lớn, Cố Mặc là tổng biên tập của Hoa Báo, mảng kinh tế của Hoa Báo lại là tiếng nói quyền lực nhất, e là chỉ cần lên tít trang đầu cũng sẽ đưa đến cạnh tranh thông tin của các tờ báo khác.

    Đưa tin và nghiên cứu sự thật của nền kinh tế là trách nhiệm của Hoa Báo, cũng là trách nhiệm của những người làm công tác truyền thông, Cố Mặc không nói gì sai, một khi Hoa Báo bắt đầu đưa tin, như vậy với Giang Mạc Viễn đúng là một trận tai bay vạ gió! Nhưng mà đôi lúc, dư luận là thứ có thể dẫn dắt, đương nhiên vẫn phải xem thái độ của dư luận thế nào.

    Giang Mạc Viễn hơi nhếch môi, nhìn anh với anh mắt sâu xa, “Một khi đã vậy thì cần gì phải ở chỗ này lãng phí thời gian nói nhiều với tôi? Cố Mặc, anh muốn gì?”

    Cố Mặc cúi đầu cười, ánh mắt lại dừng ở trên người Trang Noãn Thần.

    Cô hồi hộp một chút, giống như cảnh tượng đã từng biết nay tái hiện lại.

    “Không biết có phải ông trời cũng ngứa mắt, tôi nhớ rõ một năm trước cảnh ngộ của tôi cũng giống hệt như anh Giang bây giờ.” Cố Mặc lần nữa dời mắt sang Giang Mạc Viễn, “Lúc ấy tôi bị anh làm cho không còn đường để đi, anh còn nhớ lúc đó anh đã đưa ra yêu cầu gì không?”

    Hơi thở Trang Noãn Thần dồn dập, cảnh tượng một năm trước đến nay cô cũng khó mà quên.

    Nụ cười Giang Mạc Viễn thêm sâu, “Đương nhiên.”

    Ánh mắt Cố Mặc lần nữa lại nhìn Trang Noãn Thần, lần này nhìn khá lâu, sự phức tạp nơi đáy mắt càng đậm, Trang Noãn Thần có một thoáng ngạt thở, không hề căng thẳng, mà là một nỗi đau đột nhiên lan ra, giác quan thứ sáu nói với cô, lời nói tiếp theo của Cố Mặc sẽ làm trái tim cô trở nên băng giá…

    “Giang Mạc Viễn, nếu tôi nói tối nay muốn dẫn Noãn Thần đi thì sao?” Lát sau anh nói, tiếng nói vẫn lạnh lẽo như cũ.

    Như bị ai đó tàn nhẫn lăng trì, cô đột nhiên nhìn chằm chằm vào mắt Cố Mặc, đau đớn và khó tin.

    Cố Mặc lại né tránh ánh mắt cô, nhìn đáy mắt đang dần lạnh đi của Giang Mạc Viễn.

    “Thật đúng là phong thủy tuần hoàn.” Giang Mạc Viễn cười nhẹ, tầm mắt rơi vào Trang Noãn Thần, “Anh định cả đêm ở cùng cô ấy?”

    Tim cô đập thật nhanh, không biết tại sao, thái độ của Giang Mạc Viễn cũng khiến cô hoảng hốt.

    Tròng mắt Cố Mặc co rụt, lạnh lùng nhìn anh, “Sao nào, một năm sau, tôi đưa ra yêu cầu này cũng không quá đáng chứ?”

    “Một năm trước, khi Noãn Noãn vẫn là bạn gái của anh, anh còn từ chối, huống hồ hiện tại cô ấy đã là vợ tôi.” Giang Mạc Viễn bình tĩnh nhìn anh, nhấn mạnh, “Lúc anh từng như loài giun dế còn không có suy nghĩ xấu xa lấy bạn gái đổi tiền đồ, anh cho rằng tôi sẽ đồng ý?”

    “Cho nên yêu cầu tôi đưa ra không thể đê tiện như vậy.” Cố Mặc tựa vào lưng ghế, ngón tay nhàn nhã gõ lên mặt bàn.

    Trang Noãn Thần có chút ngồi không yên, ngón tay cô bấm mạnh vào lòng bàn tay, các đốt ngón tay đều đang đau đớn. Hồi lâu, Cố Mặc mới nói, “Giang Mạc Viễn, lúc trước anh rắp tăm chia rẽ tôi và Noãn Thần, hiện giờ, anh nên trả cô ấy lại cho tôi.”

    Cô giương mắt nhìn Cố Mặc, anh lại không đối mặt với cô, trong mắt cô là hình ảnh gương mặt lạnh lẽo của anh, rõ ràng là ấm áp tình thâm lại lộ ra thống hận, cô biết rõ, Cố Mặc hận Giang Mạc Viễn, với tính cách của anh, cả suy nghĩ muốn giết Giang Mạc Viễn cũng có.

    Nghe Cố Mặc nói vậy, Giang Mạc Viễn bất ngờ lắc đầu cười khổ, “Thật khổ cho anh có thể nghĩ ra điều kiện này, Cố Mặc, quá khứ tôi đúng là coi thường anh, anh quả nhiên đủ ngoan độc.”

    “Ngoan độc? Từ này dùng ở trên người tôi đúng là khách sáo quá, tôi độc cũng không qua nổi Giang Mạc Viễn anh mà?” Nụ cười âm u bao phủ trên môi Cố Mặc, tiến sâu vào đáy mắt, “Nếu lúc trước không có nhân tài như anh dạy dỗ, tôi cũng không biết hóa ra lịch sử tái diễn còn có thể thú vị như vậy. Cho nên đừng trách tôi ngoan độc, tôi đều là học hỏi từ Giang Mạc Viễn anh thôi.”

    “Cố Mặc, anh không thể…”

    “Noãn Noãn.” Giang Mạc Viễn chen ngang lời cô, “Để anh Cố nói hết đi, khó khăn lắm mới đợi được phong thủy tuần hoàn thế này mà, để anh ta hả lòng hả dạ đi.”

    Cố Mặc hừ lạnh, “Cũng xem như anh thức thời, đúng vậy, tôi không thể một tay che trời như Giang Mạc Viễn anh, cũng không có nhiều tâm tư và kế hoạch chiếm lấy thứ mình muốn như anh, tôi chỉ biết thuận theo ý trời, nếu đổi lại là bình thường, tôi không đủ hình thành uy hiếp với anh, nhưng hiện giờ khác rồi, Giang Mạc Viễn anh chính là một người đang giãy chết, còn tôi là chính là người cầm phao cứu cánh cho anh, ý trời là vậy, anh cũng nên cam chịu số phận mới đúng. Một câu thôi, anh đồng ý hay là không đồng ý.”

    “Nói xong rồi à.” Giang Mạc Viễn không cười nữa, thản nhiên nói.

    Cố Mặc nhìn anh, trên mặt đầy vẻ mỉa mai.

    Giang Mạc Viễn bình tĩnh nhìn anh xong, tiện thể vươn tay về phía Trang Noãn Thần, “Noãn Noãn, chúng ta phải về nhà rồi.”

    Cô theo bản năng đưa tay ra, anh nắm lấy, kéo cô cùng đứng lên. Tròng mắt Cố Mặc bất giác co rút, hơi nheo lại.

    Bầu không khí xung quanh hơi lạnh, không biết là nhiệt độ bên trong thay đổi hay do gì khác, Trang Noãn Thần chỉ cảm thấy cảm giác lạnh lẽo này từ đáy lòng xông lên da đầu, khiến cô không chịu nổi, cùng một cảnh tượng lại phát sinh những hai lần, lần đầu đã khiến cô kinh sợ không thôi, lần này lại làm trái tim cô đông cứng lạnh giá, so với lần trước, lần này càng khiến cô khó có thể chấp nhận.

    Cố Mặc không đứng lên, vẫn ngồi tại chỗ nhìn theo bóng lưng hai người họ, đợi đến khi họ đi hơi xa một chút, anh mới bất giác lên tiếng…

    “Noãn Thần.”

    Trang Noãn Thần đột ngột dừng bước, Giang Mạc Viễn cũng đứng lại, nghiêng đầu nhìn cô.

    “Một năm trước em vì anh mà lấy anh ta, anh rất muốn biết, một năm sau em có thể vì anh mà ly hôn với anh ta hay không, hoặc là, vì anh ta mà lần nữa quay về bên anh.” Ngữ điệu anh thong thả, giọng bình thản, đào sâu nghiên cứu lại lộ ra chút đau.

    Cô giương mắt nhìn Giang Mạc Viễn, mắt anh sâu thẳm như mực, là ung dung bình tĩnh; cô lại quay đầu nhìn vào mắt Cố Mặc, là lạnh lẽo, là sắc bén khắc nghiệt không che giấu được. Chàng thiếu niên áo trắng không còn nữa, cô lại không thể oán trách anh, bởi vì cô hiểu rõ, là Giang Mạc Viễn đã giết chết chàng trai năm ấy, hiện giờ, sự lạnh lùng của Cố Mặc là kinh nghiệm cuộc sống, là nỗi đau Giang Mạc Viễn mang đến cùng sự phụ bạc của cô, nỗi đau này âm thầm lặng lẽ, bén rễ sinh trưởng đã nhào nặn ra người đàn ông xa lạ của bây giờ.

    “Xin lỗi anh…” Hồi lâu cô mới khẽ nói, khoảnh khắc tầm mắt cô và anh giao nhau, cô lại bình tĩnh lạ thường, giọng nói trong trẻo, “Xin lỗi vì một năm sau em cũng vẫn là câu trả lời đó.”
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 23: Tôi Nuôi Nổi Anh Ấy (1)

    Một lời từ chối, một năm trước và một năm sau. Một năm trước, cô là vì Cố Mặc từ chối Giang Mạc Viễn, trong lòng nghĩ rằng cho dù khó khăn cỡ nào thì hai người họ cũng có thể nắm tay nhau vượt qua; một năm sau, cô lại vì Giang Mạc Viễn từ chối Cố Mặc, trong lòng cũng vẫn nghĩ cho dù khổ cực thì cô vẫn có thể nắm tay Giang Mạc Viễn cùng nhau vượt qua. Thời gian trước và sau, mục đích của cô đều vẫn vậy, nhưng tấm lòng đã khác rồi.

    Một năm trước, Cố Mặc tuyệt vọng và phát điên làm cô ý thức được rằng tiếp tục kiên trì là một sai lầm, một năm sau, sự bình tĩnh cùng cố hữu của Giang Mạc Viễn khiến cô ý thức được tiếp tục thì vẫn còn hy vọng, cô không biết thứ hy vọng này là Giang Mạc Viễn thực sự đã định liệu trước rồi, hay là sợ cô lo lắng nên mới ra vẻ trấn tĩnh, bất luận thế nào, ba người họ đã bỏ lỡ một lần thì không muốn có lần thứ hai, có lẽ sự kiên trì của cô cũng là một sai lần, nhưng chỉ cần anh không rời bỏ cô, cô sẽ cứ ở lại, làm một người vợ đúng nghĩa của gia đình, chứ cô không muốn trở thành chim rừng, tai họa đến liền bay đi mất.

    Cố Mặc nhìn thẳng vào cô, mu bàn tay nhanh chóng nổi gân xanh, anh đang dằn nén, sâu nơi đáy mắt là nỗi đau lớn lao. Trang Noãn Thần làm sao lại không biết được, chỉ là hành vi tối nay của anh đã sớm vượt ra khỏi dự kiến của cô, Cố Mặc, xưa nay không phải hạng người giậu đổ bìm leo mà, bởi vì người kiêu ngạo như anh, luôn kinh thường việc làm đó.

    Lòng cô đau, anh làm sao nếm rõ?

    Mắt Giang Mạc Viễn nhìn Trang Noãn Thần trở nên mềm mại, nụ cười bên môi lại đậm tình, kéo lấy bả vai cô, cúi đầu nói, “Đi thôi.”

    Cô gật đầu.

    Cố Mặc thấy cảnh này thì càng phẫn hận, quát với Giang Mạc Viễn, “Giang Mạc Viễn, một khi anh dẫn Trang Noãn Thần ra khỏi cánh cửa này thì cái gì cũng không có, anh sẽ trắng tay!”

    Giang Mạc Viễn quay đầu lại.

    Gáy Trang Noãn Thần nhưng bị ai đó giáng một búa, những lời này, một năm trước Giang Mạc Viễn cũng từng nói, Cố Mặc tuy rằng chỉ lặp lại, nhưng lời anh nói hoàn toàn là sự thật.

    “Cố Mặc, anh lầm rồi.” Giang Mạc Viễn bất ngờ cười, nụ cười ấy thật nhẹ nhàng, “Có Noãn Noãn là tôi đã có tất cả.” Nói xong, anh dẫn Trang Noãn Thần rời khỏi.

    Cố Mặc gắt gao nắm chặt tay, mắt như bốc hỏa!

    ***

    Bóng đêm và những ngọn đèn đường nhanh chóng bị bỏ lại phía sau, từng mảng sáng lớn xuyên qua kính xe hắt lên mặt Trang Noãn Thần, cô vẫn nhìn về con đường phía trước không chút thay đổi, mắt trống rỗng, ánh sáng kia chiếu vào mắt cô càng thêm sáng ngời, sắc mặt cô lại tái nhợt như tờ giấy.

    Sau khi xuống Tam Hoàn, Giang Mạc Viễn đánh xe về đường phụ, tìm một chỗ tiện lợi để đậu xe. Trang Noãn Thần vẫn nhìn về trước, kinh ngạc, hệt như con rối gỗ im lặng. Anh tắt máy xe, quay sang nhìn cô, lát sau gọi khẽ tên cô, “Noãn Noãn?”

    Tiếng nói trầm ấm chui vào tai cô như kéo cô thoát khỏi cõi thần tiên hư không, ánh mắt từ hỗn độn đờ dẫn dần chuyển thành trong suốt, “Hửm?” Nhìn chung quanh một lát, rồi mới nhìn anh, “Còn chưa đến nhà sao lại dừng xe?”

    Giang Mạc Viễn không trả lời cô, bất giác kéo tay cô qua, nhíu mày, “Sao tay em lạnh vậy, còn run nữa?”

    Cô khẽ cụp mắt xuống.

    “Sao vậy?”

    “Một năm trước, em ngồi trong xe của Cố Mặc, tay cũng run và lạnh thế này.” Trang Noãn Thần lên tiếng, giọng nói không ngừng đè nén, cô thừa nhận mình là người nhát gan.

    Giang Mạc Viễn nghe vậy liền ôm cô vào lòng, tựa đầu anh vào đầu cô, thở dài, “Yên tâm đi, chúng ta sẽ không xa nhau.”

    “Một năm trước Cố Mặc cũng từng nói câu này….” Lời nói còn lại không cần nói thêm gì nữa, có một loại đau đang đục khoét ngực cô, vì thời hồn nhiên đã mất đi, vì chàng thiếu niên áo trắng đã sớm xa rồi.

    Giang Mạc Viễn hơi cách cô ra, cúi cầu nhìn mặt cô, giọng nói kiên định chứa đầy tình cảm nồng nàn, “Anh cam đoan với em.”

    Cô giương mắt, nhìn vào mắt anh.

    Màn đên ngoài cửa sổ, còn có, mắt anh… đen đậm thâm thúy.

    ***

    Hôm sau, sóng yên biển lặng, kể cả ánh nắng bên ngoài cửa sổ cũng rạng rỡ, cuối thu trời mát.

    Trang Noãn Thần đã lo âu suốt cả ngày.

    Ngày thứ ba, Giang Mạc Viễn đến công ty như thường lệ, Trang Noãn Thần cũng đến Vạn Tuyên, buổi sáng sau khi họp xong, cô cùng Ngải Niệm ăn trưa, nghe Ngải Niệm nói huyên thuyên về chuyện của Tư Nhiên nhưng lại không có tinh thần, đại khái có vài câu lọt vào tai như Tư Nhiên nếu có thời gian rãnh rỗi sẽ ghé nhà chơi với Mặc Mặc.

    Buổi chiều, đúng thời gian buồn ngủ nhất trong ngày lại đột nhiên xuất hiện tin tức bất lợi cho Giang Mạc Viễn, tin này được Hoa Báo đăng lên mạng trước, sau đó lan rộng trên mạng, rồi tiếp đến là các nhà truyền thông to nhỏ đồng loạt đăng lại.

    Tề Hành Trường bị đưa ra xét xử, hạng mục quốc lộ rõ ràng là triển khai hoạt động trái phép, các nhân viên có liên quan đến hạng mục quốc lộ này đều run sợ trong lúc Tề Hành Trường tiếp nhận điều tra. Tiện đà, Hoa Báo lại chĩa mũi dùi trực tiếp vào Giang Mạc Viễn, ám chỉ anh là chủ mưu bày ra tất cả, ngoại trừ tin tức hạng mục quốc lộ này bị lộ ra ngoài, còn thêm tin tức mấy hôm trước Ủy Ban Chứng Khoán gặp và mời Giang Mạc Viễn về điều tra, nói vậy càng gợi mở cho dân chúng có thêm không gian tưởng tượng.

    Chỉ trong một buổi chiều ngắn ngủi, những tin tức phản đối Giang Mạc Viễn như là bệnh dịch lây lan truyền khắp trên mạng, tiếp đó còn có chuyên gia nhảy ra phân tích giá cổ phiếu của Tiêu Duy Quốc Tế sẽ rớt xuống chạm đáy khi phiên giao dịch bắt đầu, lòng người nhất thời hoang mang.

    Trang Noãn Thần xem tin tức mà người hóa gỗ đá, ngón tay từng cơn tê dại, nhưng vẫn còn sót lại chút lý trí, cô biết trên mạng chỉ lan truyền một phần, Hoa Báo tuyệt đối sẽ không phát tán tin tức chuyên đề quan trọng trên mạng như vậy, chờ đến khi chuyên đề này lên mặt báo thì mới toàn diện và cụ thể được.

    Cả buổi chiều chất chứa lo âu, trên dưới Vạn Tuyên đều biết được tin này, người nào cũng cẩn thận không dám nói nhiều lời, Ngải Niệm mỗi khi muốn nói thì lại thôi như đang cố nhẫn nhịn, còn căn dặn mọi người phải chuyên tâm hoành thành công việc của mình. Trang Noãn Thần không có tâm trạng, ngay cả lúc kiểm tra báo cáo cũng không tập trung tinh thần, cuối cùng để cho Ngải Niệm kiểm định. Vào đêm, Giang Mạc Viễn không về nhà, đợi đến khuya lơ khuya lắt vẫn không thấy xe anh, cô gọi điện thoại cho anh, trong văn phòng không có ai, lại gọi di động, reo rất lâu đối phương mới nhận máy.

    Tiếng nói Giang Mạc Viễn nghe rất mệt mỏi, xung quanh không phải quá im lặng, có tiếng người nói chuyện, cô hỏi anh ở đâu, anh cũng chỉ vội đáp lại, muốn cô đi ngủ sớm không cần đợi anh. Gần như một đêm không ngủ, cho dù thi thoảng thiếp đi cũng sẽ bị ác mộng liên tục quấy nhiễu, đợi đến khi thức giấc quanh mình vẫn là đêm tối, anh vẫn chưa về nhà.

    Đêm nay, dài đằng đẵng đến dọa người.

    Hôm sau, Hoa Báo quả nhiên xuất kích, với hình thức chuyên đề đào sâu sự kiện Giang Mạc Viễn khiến nó lên đến đỉnh điểm, nhất thời ồn ào sôi nổi, mức độ dư luận mạnh hơn hôm qua, còn bàn luận trên mạng lại không có khả năng ngừng lại, ba chữ ‘Giang Mạc Viễn’ trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, phần lớn cư dân mạng đồn thổi ‘Một cao- phú- soái như thế hóa ra chỉ là tên lừa đảo’.

    Trang Noãn Thần là trên đường đi làm mua một tờ báo của Hoa Báo mới biết được tin này, trên đường nghe đài, vốn là chương trình âm nhạc dễ chịu như mọi ngày lại cũng thay nhau phát thanh sự kiện Giang Mạc Viễn, đưa đến sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

    Xe vừa mới chạy đến gần Hoa Mậu thì Ngải Niệm gọi điện đến, giọng điệu lo lắng.

    “Noãn Thần, cửa chính và bãi đổ xe tầng hầm đều có phóng viên trực sẵn, lúc cậu đến công ty thì đi cửa sau nha, tuyệt đối không được đi vào từ cửa chính, vừa nãy mình suýt nữa bị đám phóng viên lột da, sợ thật.”

    “Mình biết rồi.” Sau khi Trang Noãn Thần cúp điện thoại liền đánh tay lái, quả nhiên phát hiện cửa chính công ty có rất nhiều phóng viên, xe cô âm thầm chạy vòng qua cửa sau, lúc này mới tránh được tiếng người oanh tạc.

    Đừng nói là phóng biên, ngay cả cư dân mạng cũng lùng sục những người có liên quan đến Giang Mạc Viễn, cô là vợ anh nên xếp thứ nhất, nhưng mà cũng đã lọt lưới, còn cha mẹ của Giang Mạc Viễn, chuyện Giang Mạc Viễn là con của Giang Phong trong nước có rất ít người biết, ngay cả cô cũng đến Zurich gặp được Giang Phong mới biết chuyện này, cho nên cha mẹ chồng cô chưa bị mang ra mổ xẻ.

    Vào công ty, Ngải Niệm vừa đi theo cô vào văn phòng thì điện thoại liền vang, là Giang Mạc Viễn.

    “Sợ không?” Tiếng nói anh rất nhẹ nhàng.

    “Không sợ, anh đang ở đâu vậy?” Nghe ra anh đang rất mệt.

    “Ở công ty giải quyết một chuyện, anh biết phóng viên có tìm tới em.”

    “Không sao, em né rồi, họ không thấy em.” Trang Noãn Thần ngồi xuống ghế, bất đắc dĩ nói, “Xin lỗi anh, em không biết lần này Cố Mặc lại thực sự ra tay, anh ta…
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 24: Tôi Nuôi Nổi Anh Ấy 2

    Vào công ty, Ngải Niệm vừa đi theo cô vào văn phòng thì điện thoại liền vang, là Giang Mạc Viễn.

    “Sợ không?” Tiếng nói anh rất nhẹ nhàng.

    “Không sợ, anh đang ở đâu vậy?” Nghe ra anh đang rất mệt.

    “Ở công ty giải quyết một chuyện, anh biết phóng viên có tìm tới em.”

    “Không sao, em né rồi, họ không thấy em.” Trang Noãn Thần ngồi xuống ghế, bất đắc dĩ nói, “Xin lỗi anh, em không biết lần này Cố Mặc lại thực sự ra tay, anh ta…”

    “Đồ ngốc, nói xin lỗi anh làm gì? Đưa tin là trách nhiệm của hắn, vả lại cũng chẳng có quan hệ đến em, yên tâm đi anh không sao.”

    “Nhưng hiện tại rất bất lợi với anh…”

    “Ngoan đi, không cần lo lắng, anh sẽ giải quyết, còn có, đêm nay em đừng về biệt thự, e là phóng viên sẽ túc trực sẵn ở đó rồi, em đến chỗ bà nội ngủ một đêm đi, bà đã biết chuyện này rồi.”

    “Hửm? Bà nội biết rồi? Vậy bà sẽ lo biết mấy.”

    “Nội anh còn bình tĩnh hơn em nữa đó, từ khi sinh ba anh ra bà đã chịu không biết bao nhiêu sóng to gió lớn, đêm nay em đến còn không biết ai an ủi ai à.” Giang Mạc Viễn hiếm khi thoải mái vui đùa thế này.

    Trang Noãn Thần ngẩn ra, thật là.

    “Vậy còn anh? Tối anh sẽ đến tứ hợp viện đúng không?”

    Bên kia điện thoại quả nhiên Giang Mạc Viễn hơi trầm tư, Trang Noãn Thần phát hiện ra anh do dự, mới nói, “Không sao, anh có nhiều việc cần phải xử lý mà, em ở cùng bà nội cũng được.”

    “Tối anh sẽ cố gắng qua đó.” Anh thấp giọng trả lời.

    Trang Noãn Thần thấy ấm lòng.

    Sau khi chấm dứt cuộc gọi, Ngải Niệm lắc đầu, “Mình thật sự bội phục Giang Mạc Viễn, xảy ra chuyện lớn như vậy còn có thể tỉnh táo trò chuyện với cậu.”

    Trang Noãn Thần thở dài, nhìn cô bạn, “Thực sự mình rất sợ.”

    Ngải Niệm hiểu cô, nhìn sắc mặt đã biết cô đang cố gắng gượng, bước đến cầm lấy tay Trang Noãn Thần, phát hiện bàn tay thật lạnh, “Noãn Thần à, càng về sau này thì cậu càng phải làm tốt công tác chuẩn bị.”

    “Mình biết, nhưng Giang Mạc Viễn không nói gì với mình hết, mình không biết giúp anh ấy thế nào.”

    “Loại người như anh ấy sao có thể nhờ vả người khác giúp đỡ được? Huống hồ cậu là vợ anh ấy, anh ấy không nói với cậu chỉ có hai trường hợp thôi, một là anh ấy đã có chuẩn bị rồi, tình hình phát triển vẫn nằm trong phạm vi khống chế của anh ấy; hai là anh ấy đang cố chống đỡ, chỉ là không muốn để cậu lo lắng thôi. Còn nữa, cậu cũng không nghĩ lại xem Giang Mạc Viễn phạm phải chuyện gì chứ, cơ quan tư pháp đang điều tra anh ấy, anh ấy đương nhiên không muốn nói nhiều với cậu, nói với cậu thì ngay cả cậu cũng bị liên lụy, hiện tại cậu không biết gì hết, cho dù có người tới nhà tra hỏi cậu thì cũng không sợ.” Ngải Niệm phân tích hợp tình hợp lý cho cô nghe.

    Trang Noãn Thần gật đầu, Ngải Niệm nói không phải không có lý.

    “Còn có Noãn Thần…” Ngải Niệm đột nhiên ngập ngừng.

    Cô ngẩng lên nhìn cô bạn, hoài nghi.

    Ngải Niệm mím môi, “Cậu có nghĩ đến tương lai không?”

    “Tương lai?” Trang Noãn Thần hơi ngạc nhiên, cố gắng nở nụ cười sau đó nhẹ giọng hỏi, “Ngải Niệm, rốt cục cậu muốn nói gì?”

    “Mình muốn nói là, cậu là người bạn tốt nhất của mình, có lẽ suy nghĩ của mình khá ích kỷ, nhưng mình rất lo cho cậu.” Ngải Niệm khẽ thở dài, “Lần này Giang Mạc Viễn chắc chắn sẽ gặp khó khăn, nhiều dư luận bất lợi như vậy, cổ phiếu của Tiêu Duy Quốc Tế cũng bị ảnh hưởng, cậu cũng thấy đấy, ông chủ của Tiêu Duy khi được phỏng vấn thì hoàn toàn gạt Giang Mạc Viễn ra ngoài, cậu còn không hiểu sao? Ông ta rõ ràng là qua cầu rút ván, mục đích chính là muốn tắm mình cho sạch sẽ. Giang Mạc Viễn có bản lĩnh có thể xoay chuyển tình thế không? Thiết nghĩ người muốn anh ấy chết nhiều lắm, một khi anh ấy mất hết tất cả thì cậu định thế nào?”

    “Tiền mất rồi có thể kiếm lại, mình chỉ hy vọng anh ấy được bình an vô sự thôi.” Thái độ Trang Noãn Thần rất nghiêm túc, ánh mắt vô cùng cố chấp.

    Ngải Niệm nhìn cô, bất đắc dĩ cười cười, “Cậu đó, đúng là kiên trì đến cùng mà.”

    Trang Noãn Thần cúi đầu cười, “Ngày mà mình kết hôn thì đã không tính chuyện ly hôn rồi, cho nên, bất luận tình hình thế nào mình cũng sẽ không đề nghị ly hôn, cho dù anh ấy có trắng tay cũng không sao hết, không phải còn có mình hay sao?”

    “Không lẽ cậu định nuôi Giang Mạc Viễn?” Ngải Niệm rú lên quái dị.

    “Nuôi thì nuôi, cũng có sao đâu.” Cô cười cười.

    “Cậu phải nghĩ cho kỹ nha, lúc trước thời điểm Cố Mặc thất bại đã tra tấn cậu như thế nào, cậu lại đi lấy chồng, cuộc tình êm đẹp phải rơi vào kết cục chia tay, không phải sao? Còn Giang Mạc Viễn thì sao? Sự nghiệp của anh ấy lớn đến vậy, đột nhiên từ chỗ cao nhất rơi xuống đất, tâm lý đương nhiên sẽ bị lệch lạc nhiều đi, người đàn ông cao ngạo như vậy, một khi trở nên không có gì cả, tính tình còn không quái đản à? Nói không chừng, ngày ngày đều kiếm chuyện cãi nhau với cậu, tra tấn cậu!”

    “Có cặp vợ chồng nào mà không cãi nhau? Cãi thì cãi, rồi điều chỉnh lại sinh hoạt.” Trang Noãn Thần ra vẻ không sao cả, nhìn cô bạn bật cười, “Hiện tại Vạn Tuyên phát triển tốt như vậy, mình cũng không phải không nuôi nổi anh ấy, tuy rằng anh ấy có tiền nhưng không phải hạng người thích vung tiền bừa bãi, tiêu xài phung phí. Tiền mình kiếm được đủ để hai vợ chồng chi tiêu hằng ngày rồi. Hơn nữa, đôi lúc mình rất muốn thấy ngày ngày anh ấy ở nhà đợi mình về, sẽ có bộ dạng gì.”

    “Thì là bộ dạng ăn không ngồi rồi đó, cậu đúng là lạc quan một cách mù quáng.” Ngải Niệm bị cô nói đến dở khóc dở cười, “Thôi, mình còn không hiểu cậu sao? Nói vậy cũng chỉ muốn cảnh tỉnh cậu thôi, con người cậu bình thường trông thì dễ nói chuyện lắm, một người quật mười con trâu cũng không kéo cậu lại được. Yên tâm đi, cậu nghĩ vậy cũng tốt, người làm bạn như mình nhất định sẽ dốc hết sức ủng hộ, sau này cho dù xảy ra chuyện gì cậu cũng phải nhớ rõ, còn có người bạn là mình đứng bên cạnh ủng hộ cậu.”

    “Cám ơn cậu, Ngải Niệm.” Trang Noãn Thần kéo tay cô, xúc động.

    Thời gian này, may mắn còn có cô.

    ***

    Bóng đêm quyến luyến.

    Nghê hồng trải dài bên ngoài cửa sổ cũng trở nên mông lung.

    Trên giường trong phòng ngủ có đôi nam nữ quấn lấy nhau, dưới ánh đèn người đàn ông như con chiến mã công thành chiếm đất, người phụ nữ thì như nước quấn lấy anh, để mặc anh tự do công chiếm, nhiệt độ bên trong càng lúc càng lên cao, động tác của anh lại càng lúc càng nhanh, hơi thở cô cũng ngày càng dồn dập…

    “Khiếu, đừng… đừng để ở trong, hôm nay là kỳ nguy hiểm…” Tiếng cầu xin cô cũng sặc mùi quyến rũ.

    Anh nghe xong, ngọn giáo hãm sâu càng thêm cuồng dã, đè sát xuống cơ thể cô, thân hình cao lớn cúi xuống hôn lên môi cô, lại thì thầm vào tai cô, “Mang thai con anh cũng không tồi.” Động tác càng thêm mãnh liệt.

    “Không được…” Cô ý thức được anh muốn làm gì, tay cô liều mạng quơ quào, tay chống ngực anh bị anh giữ lấy, từng chút từng chút va chạm khiến cô lạc lối.

    Lát sâu, anh gầm nhẹ, động tác cuồng dã đột nhiên dừng lại.

    Cô chỉ còn lại một nửa hơi thở, ngực còn đang phập phồng, anh chậm rãi chuyển động vài cái, mấy phút sau mới thỏa mãn cúi người xuống, hôn môi cô, không lập tức rút ra.

    Mồ hồi bên thái dương thấm ướt tóc, cô để mặc anh, đợi sau khi thoáng khôi phục lại ý thức mới đánh anh, “Sao anh đáng ghét vậy chứ? Còn không rút ra?”

    “Gấp cái gì, nó còn chưa chịu ra mà.” Anh cười hì hì, giống đứa nhỏ tham ăn.

    Giáo còn chưa rút, chuyển động một tí là có thể đâm đến điểm sâu nhất, cô la lên, thúc vào người anh, “Đừng làm loạn.”

    Anh lúc này mới quyến luyến ngồi dậy.

    Cô vội vàng vọt vào phòng tắm.

    Sau khi hai người đều tắm rửa xong, Hạ Lữ ngồi trước bàn trang điểm sấy tóc, Mạnh Khiếu thì ngồi trên giường, châm một điếu thuốc, ra chiều suy tư. Hạ Lữ để máy sấy xuống nhìn anh trong gương, hơi hoài nghi, anh hiếm khi hút thuốc trước mặt cô.

    “Mới về đã có tâm sự, sao vậy?” Hai hôm trước anh đi công tác, hôm nay vừa về.

    Mạnh Khiếu rít một hơi thuốc, nhẹ nhàng nhả khói, lại thở dài, “Hôm nay em có xem tin tức không?”

    Hạ Lữ hơi giật mình, lát sau cụp mắt, không tập trung nói, “Có tin gì hay à.”

    “Mạc Viễn có chuyện rồi, anh gọi điện mới biết được anh ta đang tiếp nhận điều tra.” Mạnh Khiếu dúi tàn thuốc vào gạt tàn, nhả một vòng khói.

    “Lần này Giang Mạc Viễn sẽ gặp rắc rối sao?” Cô nhíu mày, khẽ hỏi.

    “Anh thấy… căng à.” Mạnh Khiếu nói thật, “Trước không nói đến dư luận thế nào, ải của Tiêu Duy anh ta chưa chắc có thể qua được, không chừng lần này anh ấy thực sự sẽ thân bại danh liệt.”

    Hạ Lữ suy tư.

    “Em không lo cho Noãn Thần à?” Mạnh Khiếu hỏi.

    “Quan hệ bạn bè của em và cậu ấy đã kết thúc rồi, cần em lo sao?” Hạ Lữ nằm xuống giường, thản nhiên nói.

    Mạnh Khiếu nhìn cô, không nói gì.

    “Ngủ đi, em mệt rồi.” Thấy anh cứ nhìn mình không chớp mắt, Hạ Lữ thấy mất tự nhiên, lại bổ sung, “Cuộc sống của Trang Noãn Thần có liên quan gì đến em, em chỉ biết nếu không có cậu ấy, em còn có thể nhận thêm rất nhiều hạng mục hợp tác, cậu ấy cướp chén cơm của em, em còn để ý đến cậu ấy làm gì.”
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 25: Hai Bàn Tay Trắng
    Mạnh Khiếu vẫn không lên tiếng.

    Thấy anh vẫn còn nhìn mình, Hạ Lữ kéo chăn lên cao quá đầu, rầu rĩ nói, “Em thật sự rất mệt.”

    Thấy thế, Mạnh Khiếu lắc đầu đành chịu, nằm xuống giường với tay tắt đèn.

    Bòng đêm nặng nề, thỉnh thoảng có tiếng động không tên, như xa xôi tận chân trời truyền đến. Người bên cạnh đã ngủ sâu, nhịp thở ổn định, Hạ Lữ lại mất ngủ, mở mắt lau láu nhìn ra ngoài cửa sổ, lăn qua lộn lại mấy cái cũng vẫn không ngủ được. Nương theo ánh trăng nhìn Mạnh Khiếu bên cạnh, có lẽ anh ngủ rất thoải mái, cẩn thận nghe xong xác định anh đã ngủ rất say rồi mới lặng lẽ ngồi dậy.

    Ra khỏi phòng, cầm điện thoại đi vào thư phòng, do dự một hồi mới gọi cho Ngải Niệm. Điện thoại bên kia reo thật lâu mới chuyển được, là tiếng nói lười biếng của Ngải Niệm, “Đợi sau này cậu có con đi, xem cậu còn dám gọi điện thoại muộn như vậy không.”

    Hạ Lữ thở dài, nhỏ giọng nói, “Nếu không có chuyện tìm cậu thì mình cũng lười gọi cậu giờ này.”

    “Chuyện gì?”

    “Mình có xem tin tức, Noãn Thần cậu ấy… có bị liên lụy không?” Hạ Lữ nhịn một lúc mới hỏi ra miệng.

    “Noãn Thần không tham dự vào công việc của Giang Mạc Viễn, cho dù người điều tra có đến cũng chỉ hỏi vài câu lấy lệ vậy thôi.” Ngải Niệm bên kia dường như trở mình, giọng nói vô cùng nhỏ, có lẽ sợ đánh thức con.

    Hạ Lữ nghe xong mới nhẹ lòng.

    “Chỉ là…” Ngải Niệm đột nhiên chuyển đề tài, “Cậu cũng biết con người Noãn Thần thích để tâm vào mấy chuyện vụn vặt, Giang Mạc Viễn là chồng cậu ấy, anh ấy xảy ra chuyện Noãn Thần có thể thoải mái trong lòng sao? Cậu ấy cũng sốt ruột lo lắng lắm, ai da…”

    “Sốt ruột lo lắng? Cậu ấy không ngã bệnh chứ?” Hạ Lữ nhíu mày.

    Lần này Ngải Niệm không trả lời cô, bất ngờ hỏi, “Cậu tự gọi điện hỏi cậu ấy chẳng phải là biết rồi sao?”

    “Mình…” Hạ Lữ úp mở, lát sau mất kiên nhẫn nói, “Xem ra là không có chuyện gì, nếu cậu ấy thực sự gặp chuyện cậu còn có thể không tim không phổi đi ngủ sao?”

    “Cậu rõ ràng có tim có phổi sao không đích thân đến thăm cậu ấy?” Giọng Ngải Niệm bất đắc dĩ, “Rõ ràng là quan tâm cậu ấy, còn giấu giếm làm gì.”

    “Cậu đừng nói nhảm nữa, cậu ấy sao rồi?”

    “Không sao hết, ai gặp phải chuyện này cũng sẽ sốt ruột lo lắng thôi.”

    Hạ Lữ thở phào nhẹ nhõm.

    “Hạ Lữ, ba đứa mình là bạn bè lâu năm, cho dù đã xảy ra chuyện gì lớn lao thì cũng là quá khứ, cậu và Noãn Thần làm hòa đi, thật sự, mình đứng cửa giữa rất mệt mỏi.” Ngải Niệm chân thành nói.

    “Có vài mối quan hệ đã đứt thì chính là đứt.” Hạ Lữ cô đơn nói, “Được rồi, mình chỉ thuận miệng hỏi cậu một chút thôi, nhớ kỹ, đừng đề cập với cậu ấy chuyện đêm nay mình gọi điện cho cậu, quan hệ của chúng ta đến mức này rồi, không cần phải khó xử và mất tự nhiên thêm nữa.” Còn có câu cô vẫn chưa nói: Có vài sai lầm đã xảy ra thì chính là đã xảy ra.

    Ngải Niệm thấy khuyên nhủ không chút hiệu quả, cũng chỉ đành từ bỏ.

    Sau khi cúp máy, Hạ Lữ ngồi ở sô pha, ngực cô từng cơn đau nhói, đời này cô đã làm ra không ít chuyện hối hận, chuyện hối hận nhất đã làm chính là trước kia quen biết Trang Noãn Thần, nếu không quen cô ấy, nếu không trở thành bạn tốt của cô ấy, có lẽ hôm nay cô sẽ không đau như vậy.

    Bên ngoài thư phòng, là Mạnh Khiếu bị ánh đèn kéo dài bóng dáng, khóe môi anh vương nụ cười, trong mắt lại ánh lên đau lòng…

    ***

    Đối với tin tức tiêu cực của Giang Mạc Viễn, bà nội vẫn duy trì thái độ bình tĩnh, vốn dĩ Trang Noãn Thần nghĩ lỡ như bà nội hỏi tới hỏi lui thì cô phải ứng phó thế nào, thậm chí cũng đã nghĩ được câu trả lời tốt, nhưng sau khi cô đến chỗ bà nội, bà chỉ hỏi tình hình sức khỏe của Giang Mạc Viễn, cũng dặn dò sang thu rồi con người dễ bị bệnh, phải chú ý giữ gìn sức khỏe. Khi Giang Mạc Viễn đến tứ hợp viện bà cũng không hỏi gì nhiều, chỉ là nói rất nhiều về lịch sử trước kia nhà họ Giang gầy dựng sự nghiệp như thế nào.

    Trang Noãn Thần không thể không phục sự bình tĩnh tự nhiên của bà, cũng nhủ thầm, đến khi nào bản thân mới học được sự nhẹ nhàng điềm tĩnh của bà.

    Giang Mạc Viễn luôn luôn lắng nghe, cuối cùng chỉ nói với bà một câu: trước mắt, tứ hợp viện sẽ sang qua cho bà đứng tên.

    Bà nội dường như không ngạc nhiên nhiều lắm, lúc đó Trang Noãn Thần cũng không nghĩ nhiều, chỉ cho rằng Giang Mạc Viễn đang hiếu kính với nội.

    Trời vừa sáng, dư luận làm lòng người kinh hoàng lại ùn ùn kéo đến, lúc này đây phóng viên vây quanh càng nhiều, bất luận là Giang Mạc Viễn hay Châu Niên, hay Trang Noãn Thần, Ngải Niệm, hễ là người có chút xíu quan hệ với Giang Mạc Viễn đều không buông tha, cũng có phóng viên nghe tin chạy đến tứ hợp viện, không biết có phải gừng càng già càng cay không, mỗi khi bà nội ra ngoài đều cải trang, các phóng viên chẳng bắt được bóng lưng của bà.

    Dư luận lần này là Tiêu Duy Quốc Tế tự dấy lên, cụ thể là Ben. Nguyên nhân sâu xa là Giang Mạc Viễn trước sau hai lần bị điều tra các hành vi giao dịch mờ ám đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá cổ phiếu công ty, khi ông ta tiếp nhận phỏng vấn của truyền thông đã tỏ rõ, hành vi cá nhân của Giang Mạc Viễn dĩ nhiên đã tạo thành tổn thất không thể cứu vãn cho công ty, còn các hạng mục mà anh tiếp nhận con số hạng mức tổn thất vô cùng thê thảm, Giang Mạc Viễn lợi dụng chức vụ mà bỏ túi riêng, cho nên ông ta chẳng những lấy danh nghĩa đại diện toàn bộ cổ đông của tổng công ty sa thải Giang Mạc Viễn khỏi chức vụ CEO, còn tiến hành yêu cầu anh đền bù tổn thất.

    Lời tuyên bố của Ben càng giống như một cục đá kích thích ngàn đợt sóng, cả giới thương nghiệp như nổ tung, theo đó Ben lấy danh nghĩa công ty thu hồi khu nhà cao cấp mà Giang Mạc Viễn đang ở, ngay lúc Tiêu Duy chuẩn bị lấy trình tự pháp luật cưỡng chế để Giang Mạc Viễn đền bù khoản tiền kếch sù, bộ công an lại nhanh chóng triển khai điều tra vụ Giang Mạc Viễn đầu tư phi pháp vào hạng mục quốc lộ, các ban ngành có liên quan đóng băng tất cả tài sản cá nhân của Giang Mạc Viễn trước, bao gồm tài khoản ở các ngân hàng lớn và những siêu xe dưới danh nghĩa của anh.

    Khi Trang Noãn Thần biết được chuyện này mới nhớ đến lời của Giang Mạc Viễn, anh từng nhắc đến chuyện chuyển nhà với cô, không ngờ là ám chỉ nguyên nhân này, mặt khác cô cuối cùng cũng hiểu được mục đích Giang Mạc Viễn âm thầm chuyển nhượng căn tứ hợp viện sang danh nghĩa của bà nội, từ lâu anh đã có chuẩn bị hết rồi.

    Nhìn thấy bộ mặt ra vẻ là người bị hại của Ben khi tiếp nhận phỏng vấn, Trang Noãn Thần hận không thể chọi trứng vô mặt ông ra, đúng là tên giậu đổ bìm leo điển hình! Giờ phút này, cuối cùng cô cũng hiểu được tình người lạnh lẽo chốn thương trường, Giang Mạc Viễn vì Tiêu Duy Quốc Tế tạo ra nhiều giá trị kinh tế như vậy, cho dù là ngoài ngoài nghề như cô cũng biết rõ ràng, lúc anh xảy ra chuyện, Ben lại rửa sạch chính mình, không giúp đỡ còn chưa tính, bo bo giữ mình cô cũng có thể hiểu, nhưng tại sao còn độc ác như vậy, sao phải làm cho Giang Mạc Viễn không còn đường lui?

    Hận đến nghiến răng!

    Sau khi cuộc họp với bên đối tác kết thúc, Trang Noãn Thần đang tắt máy tính, Cao Quý đi đến, “Có tiện nói chuyện một chút không?”

    Trang Noãn Thần gật đầu, nói mấy người Ngải Niệm về công ty trước. Đợi tất cả mọi người ra ngoài, Cao Quý cũng mất dáng vẻ tực cao của cấp trên, trực tiếp ngồi xuống quan sát Trang Noãn Thần, cô bị anh nhìn không hiểu ra sao, hỏi, “Không phải muốn nói chuyện sao? Người đi rồi sao lại không nói?”

    Cao Quý nhìn hồi lâu thì thở dài, “Tôi phát hiện tố chất tâm lý của cô đúng là mạnh mẽ nha.”

    “Tôi?” Cô ngẩn ra, không hiểu ý của anh lắm.

    “Chuyện chồng cô ồn ào cả thành phố đều biết, lại thấy cô không để ý cứ như việc của thiên hạ, dự án đưa ra lại không chê vào đâu được, tôi mà là cô chính xác sẽ xin nghỉ rồi.” Cao Quý nói đến dây lại cố ý cúi mặt xuống, “Nhưng mà cô cũng không suy nghĩ gì hết, hai chúng ta là quan hệ gì, cô không xem tôi là bạn bè gì cả, chồng cô là ai, tôi thông qua truyền thông mới biết được, vậy phải nghĩ sao đây?”

    “Anh cũng đâu hỏi tôi.” Trang Noãn Thần dở khóc dở cười.

    “Ai da, tôi đâu có mặt mũi nào hỏi cô, sớm biết cô và Giang Mạc Viễn là một đôi, khi đó ở câu lạc bộ đêm tôi cũng không ăn nói lung tung như vậy, tôi thấy bên cạnh anh ta có phụ nữ liền nghĩ cô muốn…” Cao Quý lại trở nên ngượng ngùng, kéo tay cô, “Cô đại nhân đại lượng, sẽ không trách tôi chứ.”

    “Trước giờ tôi đâu trách móc gì anh.” Cô cười nhẹ, chuyện của Sa Lâm tuy là cái gai trong lòng cô, nhưng lúc này mấu chốt là cô đang lo lắng cho tình hình của Giang Mạc Viễn.

    “Phải nói hai vợ chồng cô cũng thật là, đang êm đẹp lại như đối đầu.” Cao Quý bất đắc dĩ lắc đầu, “Noãn Thần, chẳng lẽ hôn nhân của cô không hạnh phúc à? Nếu không chồng cô gặp chuyện xui xẻo như vậy, tôi lại không thấy cô khẩn trương.”

    Trang Noãn Thần thở dài nhìn anh, “Chuyện anh muốn nói với tôi là chuyện này à?”

    “Đúng vậy, chuyện này với tôi mà nói là chuyện lớn.” Vẻ mặt Cao Quý rất nghiêm túc, “Cô là bạn tôi, tôi hy vọng mỗi ngày cô đều vui vẻ hạnh phúc.”

    Trang Noãn Thần nghe xong thấy khổ sở trong lòng, gật đầu, “Cao Quý, hiện tại tôi rất vui, thật đó.”

    “Bây giờ cô thấy vui á?” Anh mở to mắt.

    “Đúng vậy, càng đến cảnh giới khó khăn thế này thì phải càng vui vẻ lạc quan không phải sao?” Mắt Trang Noãn Thần ánh lên vẻ kiên định, bên môi luôn duy trì nụ cười, “Không phải là tôi không lo cho Mạc Viễn, thực sự tôi sợ hơn bất kỳ ai, tôi sợ anh ấy bị xử tội sẽ hoàn toàn suy sụp, nhưng tôi biết, lúc này mà tôi biểu hiện cuống quít trước mặt anh ấy sẽ chỉ làm anh ấy ngột ngạt thêm thôi, điều tôi có thể làm chính là trở thành trụ cột tinh thần của anh ấy, chỉ đơn giản vậy thôi.”

    Cao Quý kinh ngạc nhìn cô, thật lâu sau mới nói, “Tôi cảm nhận được cô không phải không yêu anh ấy, mà là rất yêu anh ấy.”

    Trang Noãn Thần bật cười, “Tôi chưa từng nói với anh là tôi không yêu anh ấy mà, là tự anh nghĩ lung tung thôi.” Nói xong câu này cô đứng lên, thu dọn lại tài liệu, “Về công việc của tôi, lúc này tôi càng phải làm thật tốt, giữ được những khách hàng này chính là giữ được chén cơm của tôi, hơn nữa, Mạc Viễn bây giờ đã sắp trắng tay rồi, tôi chỉ muốn làm tốt tư tưởng chuẩn bị nuôi anh ấy thôi.”

    Đời người chính là như vậy, bạn có buồn khổ có bi thương thì cũng vừa phải thôi, phải để tâm hoàn thành những việc mình phải hoàn thành, bởi vì cho dù là bạn bè thân thiết đến đâu cũng chỉ có thể làm được việc an ủi bạn thấu hiểu bạn, bạn không có quyền yêu cầu người khác phải đến chia sẻ nỗi buồn cùng bạn, mà người khác cũng không có nghĩa vụ phải dung túng bạn khi bạn chưa vực dậy nổi mình.

    Người bốc đồng vĩnh viễn luôn muốn người khác đến nuông chiều mình, Trang Noãn Thần đã qua cái tuổi bốc đồng rồi, cô muốn chính là tình cảm ấm áp lâu dài, muốn sống thật bình yên lâu dài.

    Cao Quý nghe cô nói xong thì kinh hãi trừng mắt, “Cô muốn nuôi Giang Mạc Viễn? Cô có thể nuôi nổi anh ấy sao?”

    “Cơm canh đạm bạc mới có thể nuôi thằng nhỏ béo tốt mà, chính là cái gọi là ‘thằng nhỏ béo thể lực tốt’, nghe thật hay.” Trang Noãn Thần cười rất vui vẻ.

    Cao Quý đành chịu, tốt thôi, cô khá lạc quan, chuẩn bị biến Giang Mạc Viễn thành thằng nhỏ mà nuôi.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 26: Con Rối Và Ukulele

    Với Cao Quý, Trang Noãn Thần vẫn luôn cảm kích trong lòng, cô nghĩ anh tìm cô tán gẫu để nhắc đến chuyện hợp tác của Giang Mạc Viễn và Cao Thịnh lúc trước, Giang Mạc Viễn xảy ra chuyện e là dự án khai phá đất rừng đưa vào hoạt động cũng bị ảnh hưởng, bởi vì Giang Mạc Viễn là bên đầu tư, mà tài sản của anh có cái bị đóng băng, có cái bị tịch thu, làm gì còn tinh lực để tâm đến hạng mục này của Cao Thịnh?

    Cao Quý không nói không có nghĩa là không sao, chính vì anh không nói nên cô càng cảm động hơn, điều cao Quý quan tâm chính là tình hình của người bạn là cô, không đem lợi ích công ty bỏ vào trong tình cảm cá nhân.

    Ra khỏi Cao Thịnh, Trang Noãn Thần đang chuẩn bị nhờ xe quay về công ty thì điện thoại reo, là Châu Niên gọi, vội vàng nhận máy.

    “Bây giờ chị có tiện đến Tiêu Duy một lát không?”

    Cô không hiểu, “Đến Tiêu Duy?”

    “Là vầy, Tiêu Duy còn vài món đồ của anh Giang chưa thu dọn xong, nếu chị có thời gian thì có thể đến thu dọn giúp một chút, bên Tiêu Duy…” Châu Niên nói đến đó thì không nói nữa.

    Trang Noãn Thần nghe hiểu, trong lòng cười lạnh, con người Ben đúng là tuyệt tình, chỉ ước lập tức đuổi Giang Mạc Viễn ra khỏi công ty. Sau khi điều chỉnh tâm tình xong thì nói, “Mạc Viễn biết chuyện này không?”

    “Anh Giang có biết, anh ấy vốn nhờ tôi dọn giúp, nhưng đồ đạc nhiều quá, bảo vệ bên Tiêu Duy lại cứ thúc giục.” Nghe ra Châu Niên đang cố nén giận.

    Trang Noãn Thần càng nghe càng thấy bất hợp lý, “Vậy Mạc Viễn đâu?”

    “Anh Giang anh ấy…” Châu Niên chần chừ một lát.

    “Anh ấy làm sao?”

    “Anh Giang bị cơ quan thẩm tra tạm giam không thể về công ty, nhưng chị đừng lo quá, chỉ tạm thời giam giữ thôi, ý của anh Giang là muốn thu dọn chỉnh lý lại đồ đạc.” Châu Niên sợ cô nghĩ nhiều nên vội vàng giải thích.

    Như có tảng đá lớn rơi mạnh xuống đầu Trang Noãn Thần, nhất thời hơi thở của cô trở nên dồn dập, cổ họng cũng như bị bóp nghẹn, lát sau cô đè nén cảm xúc, gật đầu, “Được, anh ở Tiêu Duy chờ tôi, tôi qua đó ngay.”

    Bình tĩnh, càng là lúc này thì càng phải bình tĩnh!

    ***

    Đến Tiêu Duy, quả nhiên nhìn thấy đám bảo vệ như hung thần giữ cửa đứng canh trước phòng CEO, rất có tư thế ngay cả con ruồi cũng không cho bay lọt vào, Châu Niên thấy cô đến vừa định ra cửa nghênh đón, một bảo vệ trong đó đưa tay cản anh lại, “Anh Châu, anh muốn ra khỏi phòng này thì phải cho chúng tôi xét người mới được.”

    Châu Niên vẻ mặt phẫn nộ, “Xét gì mà xét? Không lẽ tôi có thể giấu đồ trong người sao?”

    Rất thái quá!

    Đây là ấn tượng đầu tiên của Trang Noãn Thần. Cô bước nhanh đến, vừa định đi vào phòng thì bị bảo vệ ngăn lại, “Xin lỗi, phải soát người mới được.”

    “Khốn kiếp! Các người…”

    “Soát người? Được, nếu có thể đưa thẻ cảnh sát được quyền soát người ra cho tôi xem, tôi sẽ cho các người soát thoải mái!” Trang Noãn Thần cắt lời Châu Niên, lạnh lùng nhìn mấy bảo vệ canh cửa.

    Đám người nọ ngẩn ra.

    “Không có giấy tờ chứng nhận phải không? Không có thì tránh ra cho tôi! Tôi là chị Giang, ngay cả chồng tôi cũng không muốn để lại bất cứ thứ gì của anh ấy ở đây, Tiêu Duy các người còn có thứ gì đáng giá để tôi mang đi chứ?” Nói xong liền hất viên bảo vệ đứng ngăn ở cửa ra, bước vào trong phòng.

    Đám bảo vệ thấy xấu hổ, nhìn cô vào phòng cũng chỉ dám đứng đó quan sát mà thôi.

    “Ngại quá.” Châu Niên đi đến với vẻ mặt xin lỗi.

    “Họ cũng là theo lệnh làm việc thôi, quên đi, trong văn phòng các thứ này đều phải dọn đi à?”

    “Đồ đạc cá nhân của anh Giang có thể dọn đi, có mấy thứ không cần thiết, trong phòng tiếp khách tôi sẽ dọn, chị giúp tôi dọn dẹp bàn làm việc đi.” Châu Niên nói.

    Trang Noãn Thần gật đầu, bắt đầu thu dọn lại mọi thứ.

    Những hồ sơ giấy tờ quan trọng của công ty tất nhiên không thể mang đi, đồ đạc cá nhân của Giang Mạc Viễn lại không nhiều lắm, Trang Noãn Thần cầm lấy thùng đặt lên bàn làm việc, từng thứ từng thứ thu dọn vào, chỉ là cái khung hình trên bàn, cô xem thật lâu sau mới nhẹ nhàng đặt vào trong thùng.

    Mở ngăn kéo, bên trong có rất nhiều sổ sách, cô mở hộc tủ cuối cùng, nhìn thấy lại ngẩn người.

    Sao lại là con rối này?

    Từ trong ngăn kéo lấy ra, Trang Noãn Thần nhìn rồi nhíu mày, sao con rối này nhìn quen mắt quá vậy? Mặt khác, con rối ở trong văn phòng Giang Mạc Viễn nhìn thế nào cũng cảm thấy không được tự nhiên.

    Đang nhìn, Châu Niên bê cái thùng bước lên, nhìn thấy cô cầm con rối mà ngẩn ngơ thì cười, “À, con rối này là anh Giang mang về từ Zurich đó, chính là thời điểm hai người cùng đi Zurich lần trước. Tôi cảm thấy có thể là mua cho chị, nhưng mỗi khi công việc mệt mỏi thì tôi lại thấy anh Giang ngắm con rối này, lần nào xem cũng xem rất lâu mới cất lại vào tủ, không biết vì sao anh ấy lại không tặng nữa.”

    Tay Trang Noãn Thần cầm con rối có hơi siết lại, lời của Châu Niên làm cô bừng tỉnh, vội vàng cầm khung hình trong thùng ra, so sánh trong ảnh và con rối một chút, khó trách cô lại cảm thấy quen mắt, chính là con rối cô chun mũi nghịch chơi trong tấm ảnh kia.

    Một dòng nước xiết khó hiểu từ trong lòng úp lại, hóa thành một thứ tình cảm ấm ấp vô định quẩn quanh, có chút nhớ nhung, có chút muốn khóc, còn có chút cảm động, càng nhiều hơn cả là bi thương cho một loại tình yêu đề nén.

    “Tôi đi theo anh Giang nhiều năm, chị Giang, chị đừng trách tôi nhiều chuyện, anh Giang thực ra rất yêu chị, sợ là con rối này anh ấy không biết phải tặng chị thế nào.” Châu Niên chân thành nói.

    Khóe mắt Trang Noãn Thần đỏ hoe, lặng lẽ đặt con rối vào trong thùng.

    ***

    Giang Mạc Viễn bị tạm giam hai ngày, với danh nghĩa là phối hợp điều tra.

    Hai ngày sau, Trang Noãn Thần cũng dọn hết tất cả đồ đạc tư nhân trong biệt thự đến căn nhà của cô mua, Châu Niên giúp cô tìm công ty chuyển nhà, Mạnh Khiếu cũng đến giúp đỡ thu dọn.

    Thứ sáu, cô không đến công ty, cố ý dành ra một ngày để dọn dẹp nhà cửa, đến khi lôi cái hộp đàn Ukulele kia ra thì cảm xúc trong lòng cô ngổn ngang trăm mối, cầm đàn gãy một tiếng, trong đầu dường như lại hiện lên hình dáng chàng thiếu niên áo trắng ấy, tiếc rằng, âm sắc không còn như xưa. Thở dài, cây đàn này là lúc ấy Giang Mạc Viễn đồng ý mang đi, hiện giờ cô lại mang nó về nhà mình, chỉ bốn mùa ngắn ngủi luân phiên mà nhân sinh lại rất khác, không thể không khiến con người thêm buồn bã.

    Cây đàn Ukulele này hẳn nên trả lại cho Cố Mặc, nhưng Cố Mặc của hôm nay, còn có thể nhận đó không?

    Mắt cô rưng rưng, đang chuẩn bị bỏ nó vào hộp đóng lại, thì một góc đàn lại khiến cô chú ý, cầm lên nhìn cho kỹ, sóng mắt đột nhiên kích động.

    Vị trí vốn khắc hai chữ ‘Cố Mặc’ được thay bằng mấy chữ rồng bay phượng múa, lực bút cứng cáp quen thuộc khiến cô ngạc nhiên: ‘Tình yêu của anh: Trang Noãn Thần’.

    Là nét chữ của Giang Mạc Viễn!

    Là chữ viết của Giang Mạc Viễn!

    Nước mắt, theo khóe mắt chảy dài, thấm ướt vạt áo.

    Cô đưa tay run rẩy mơn trớn mỗi một đường một nét, lòng đau như cắt.

    Cây đàn Ukulele này lúc nào cũng treo ở một góc tại biệt thự, mỗi khi xuống lầu là cô có thể nhìn thấy nó, lại không phát hiện nó đã được Giang Mạc Viễn đổi thành một cây đàn hoàn toàn mới như vậy, cô sao thế này? Lại bỏ lỡ nhiều chuyện như vậy.

    Nước mắt làm mờ hai mắt, nhắm rồi mở, lúc này mới lần nữa nhìn thấy rõ hình dáng nét chữ.

    Cô là tình yêu của anh, sức rung động của mấy chữ này vượt xa hơn cả câu ‘anh yêu em’ mà anh từng nói. Chạm nhẹ lên mấy chữ này, cô như có thể thấy bộ dạng chuyên tâm của Giang Mạc Viễn khi ngồi khắc chữ lên đàn.

    Ngày đó, nhất định là một buồi chiều ấm áp.

    Anh ôm đàn, tỉ mỉ khắc chữ, còn cô, có lẽ không ở nhà, hoặc có lẽ đang ngủ trưa. Có lẽ, anh đã ngồi trên sô pha phòng khách nhẹ nhàng tạo ra những chữ này. Có lẽ, hôm ấy trời nắng tốt, xuyên qua cửa sổ chiếu xuống mặt sàn lát đá cẩm thạch, ánh nắng vừa đủ, có một ít vương lên áo anh, nụ cười ngự trị trên gương mặt anh, nhẹ nhàng, thản nhiên, ấm áp mê người.

    Trang Noãn Thần nghĩ như vậy, nước mắt càng nhiều, ôm chặt cây đàn trong lòng, giống như một tảng đá.

    Mạc Viễn…

    Trong tim cô một lần rồi lại một lần ghi khắc tên anh.

    ***

    Ban đêm, bóng đêm lan tràn, đêm thành phố khiến con người lạc lối.

    Bao lần, Trang Noãn Thần đã lạc hướng trong thành phố này, cô hết tìm rồi lại kiếm những mục tiêu và hy vọng đã đánh mất, nhưng rồi lại có một người như vậy đúng lúc xuất hiện bên cô, kéo cô ra khỏi mê cung, làm trái tim cô không còn như lục bình trôi lững lờ không bến đỗ.

    Khi chuông cửa vang lên, cô khẩn trương đứng dậy, một thoáng mở cửa nhà như vậy, trái tim cô, cuối cùng cũng nhẹ nhõm.

    Trong nhà là ánh đèn vàng nhạt, chiếu lên gương mặt của Trang Noãn Thần, bóng dáng cao lớn của Giang Mạc Viễn gần như chật chội trước cánh cửa hẹp, che khuất ánh sáng nơi hành lang, anh có hơi gầy, đường nét gương mặt góc cạnh hơn. Có lẽ anh không ngờ cô lại mở cửa nhanh như vậy, ngây ra một lúc.

    Trong nhà thật ấm, đèn ấm, hơi thở ấm, ngay cả cơ thể cô cũng ấm. Cô mặc bộ đồ ở nhà, xõa tóc thật ấm, cảnh tượng ấm áp đó nhanh chóng xua đi mệt mỏi của anh.

    Anh không nói gì, cô cũng không lên tiếng, chỉ đưa tay nhẹ nhàng ôm lấy anh, người cô dựa hẳn vào lòng anh, cả quá trình đều yên lặng ấm áp.

    Tay Giang Mạc Viễn cứng đờ trong không trung, hồi lâu mới có phản ứng ôm lại cô, giờ khắc này, ngay cả trái tim anh, cuối cùng cũng ấm lên…

    Cô dựa sát vào ngực anh, hít thật sâu hơi thở của anh, vẫn là mát lạnh thanh nhã, thật lâu sau, cô mới ngẩng đầu, nhìn vào đôi mắt đen của anh, “Mệt không anh, em nấu cơm xong hết rồi, anh tắm rửa thay quần áo đi rồi ăn cơm.”

    Sự rung động khó có ngôn từ nào tả xiết hóa thành tình cảm, nhanh trong nhét đầy lòng anh, anh chưa từng nghĩ về đến đây lại có thể ấm áp như vậy, cổ họng như thít lại, khóe mắt cũng đỏ lên chưa từng có, lại bị anh nhanh chóng giấu đi, cúi đầu tì vào trán cô, đáp, “Ừm.”

    Cô mỉm cười, đưa tay kéo anh vào nhà, đóng cửa lại rồi nói, “Thế nào? Em dọn dẹp bày trí không tệ chứ?”

    Đồ đạc trong nhà nhiều hơn, là một số đồ ở biệt thự, trưng ở nhà cô tuy phẩm vị có chút khác biệt nhưng cũng khá hài hòa, Giang Mạc Viễn cảm động, mỗi một chỗ trong nhà đều được cô tỉ mỉ trang trí, nơi này, có cảm giác gia đình.

    Anh không cầm lòng nổi, lần nữa ôm lấy cô, cúi đầu nói, “Noãn Noãn, cực cho em rồi.”
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 27: Làm Trâu Làm Ngựa

    Ánh sáng màu vàng nhạt vẫn là màu sắc cô yêu thích, khi cô bắt đầu nhận biết, ánh sáng trong nhà ba mẹ cô ở Cổ Trấn chính là màu vàng nhạt, trong lòng cô, đèn vàng là danh từ của hạnh phúc và ấm áp.

    Mâm cơm này cô làm rất cẩn thận, mỗi một gia vị đều nêm nếm rất tỉ mỉ, đương nhiên, có thể làm ra một bàn thứ ăn đầy đủ sắc hương vị thế này, công trạng thuộc về quyển ‘Các món ăn gia đình’ dày cộm kia, cô là cố ý đến tiệm sách mua cuốn này, chọn vài món trong đó rồi đến siêu thị đích thân chọn lựa nguyên liệu nấu ăn. Nấu được như vậy mới chính thức bội phục bà chủ gia đình như cô.

    Trong lòng nghĩ, làm bà chủ gia đình còn mệt hơn họp hành nghiên cứu dự án nữa, từ hôm nay trở đi người đối diện cũng không dám khinh thường bà chủ gia đình là cô nữa.

    Giang Mạc Viễn ăn, cô ở bên cạnh lại lo lắng nhấp nhổm.

    “Hương vị mấy món này thế nào?” Câu này hỏi ra có chút ngượng ngùng, ở trong mắt cô, giờ khắc này Giang Mạc Viễn giống như thí nghiệm người sống trong phòng thí nghiệm độc hại ở Nhật Bản vậy, mỗi lần đều phải chịu đựng tài nghệ nấu nướng tệ hại của cô.

    Cho nên lúc này đây cô chợt thông minh, hỏi xong câu đó liền không đợi Giang Mạc Viễn trả lời mà vội vàng giơ tay ngăn lại, “Em quên mất, anh đừng trả lời, để em tự nếm.” Hai lần trước, món ăn khó nuốt như vậy mà anh vẫn luôn nói ngon, làm cô còn nghĩ bản thân được thần bếp nhập vào.

    Giang Mạc Viễn hiểu được ý cô, không phát biểu ý kiến, khi thấy cô cầm đũa gắp một miếng bỏ vào miệng, mới mím môi cười, “Thế nào, hương vị cũng không tệ lắm chứ.”

    Trang Noãn Thần mở to mắt, kích động suýt rơi lệ, liên tục gật đầu, ngon thật.

    “Bà xã anh lên được phòng khách xuống được nhà bếp, hoàn hảo.” Giang Mạc Viễn không chút keo kiệt lời tán dương cô.

    Trang Noãn Thần nhất thời phỗng mũi, đúng là không uống phí thời gian của cô.

    Xong bữa tối, đợi dọn dẹp xong hết, Giang Mạc Viễn ngồi xuống sô pha đưa tay về phía cô, “Noãn Noãn, lại đây.”

    Cô thấy anh có lời muốn nói, gọt xong hoa quả đặt lên bàn rồi đi đến bên cạnh anh ngồi xuống. Anh dựa lưng vào sô pha, ngón tay anh đan vào bàn tay cô, cô cúi xuống nhìn, lòng thấy ấm áp. Lát sau Giang Mạc Viễn mới cúi đầu nói, “Em không có gì hỏi anh à?” Từ lúc anh gặp chuyện đến giờ, từ lúc dư luận xôn xao đến khi anh bị sa thải khỏi chức vụ CEO, từ biệt thự dọn đến nhà cô, lúc cô sợ hãi nhưng vẫn không hỏi anh quá nhiều, anh không tin cô không quan tâm mình, nếu là trước kia anh sẽ cho rằng cô không để ý anh, nhưng thời gian này cách cư xử của cô anh đều thấy rõ, nếu không thì hôm nay cô không cần phải như vậy.

    Trang Noãn Thần luôn cúi đầu, ngón tay cô đan chặt lấy tay anh, ngắm nghía, im lặng khoảng một phút mới giương mắt nhìn anh, “Cho dù xảy ra chuyện gì, em chỉ hy vọng anh được bình an, hôm nay chẳng phải anh đã bình an quay về nhà rồi sao, cho nên em không cần lo lắng nữa, phải không?”

    Lời cô nhẹ nhàng ấm áp, anh không hề biết trên đời này sẽ có người phụ nữ dịu dàng như nước thế này, cô nhẹ nhàng, cô chăm sóc anh, tất cả ăn sâu vào lòng anh; anh cũng không biết trên đời này lại có người phụ nữ kiên cường đến vậy, sẽ dùng phương thức nhìn như im lặng để xua tan mệt mỏi của anh, làm anh không còn thấy áp lực.

    Anh chỉ biết, anh đến giờ vẫn không chọn sai người, vợ anh.

    Cúi mặt xuống thật thấp, giọng nói của Giang Mạc Viễn quanh quẩn trên đỉnh đầu cô, “Thời gian này dù anh không cần tiếp nhận điều tra nữa, nhưng vẫn bị giám sát.”

    Trang Noãn Thần nghe vậy liền cười, “Vậy tốt lắm, anh có thể ở nhà nghỉ ngơi, tiện thể làm trâu làm ngựa cho em luôn.”

    Anh nhíu mày.

    Cô bật cười.

    “Chỉ mong bắt nạt anh đúng không?” Anh cũng cười.

    Trang Noãn Thần gật đầu thật mạnh.

    “Đồ ngốc…” Thấy mắt cô mở to không e dè, Giang Mạc Viễn ngược lại thấy cảm động, tiếng nói cũng trở nên khàn hơn, kéo cô vào lòng, nói, “Em phải biết rằng, hiện giờ anh đã trắng tay rồi.”

    Cô dựa vào lòng anh, lẳng lặng nghe tiếng tim đập của anh, ngón tay đặt lên ngực anh, dịu dàng nói, “Vậy anh có thấy hối hận không?”

    “Anh hối hận?” Anh không hiểu lắm.

    Cô ngước lên, nhìn thẳng vào anh, “Nếu lúc đó em đồng ý với Cố Mặc…”

    “Không được nói lung tung!” Tròng mắt Giang Mạc Viễn co rút, ánh mắt đột nhiên hung dữ, nâng cầm cô lên, “Em hãy nghe cho rõ, từ ngày đầu tiên anh biết em, anh đã quyết phải có em, từ đó đến nay, anh chưa từng hối hận, nếu quả thực phải hối hận, thì anh chỉ hối hận không gặp được em sớm hơn.”

    Mũi Trang Noãn Thần cay cay, mím môi, “Vậy sao anh nói với em là anh trắng tay, những lời này chính anh đã nói mà, anh quên sao?”

    “Không quên.” Giang Mạc Viễn không muốn nổi giận với cô, tay anh vuốt tóc cô, “Anh chỉ sợ thiệt thòi cho em, để em phải đi theo anh mà nơm nớp lo sợ.”

    “Đúng rồi, chuyện gì anh cũng không nói cho em biết, em đương nhiên thiệt thòi rồi.” Cô cố tình nói.

    Giang Mạc Viễn cúi đầu nhìn cô, đáy mắt hiện lên vẻ áy náy.

    Cô lại mỉm cười, chuyển đề tài, “Nhưng mà, thấy tình hình anh nợ em nhiều như vậy nên tạm thời bỏ qua cho anh, em chỉ muốn anh phải từ từ trả hết nợ cho em.”

    “Em lại có chủ ý quỷ quyệt gì đây?” Anh cũng bị cô chọc cười.

    “Chuyện anh giấu em còn ít sao? Thời gian này anh phải ngoan ngoãn ở nhà, để anh làm trâu làm ngựa cho em là lợi cho anh quá rồi.” Cô cố ý hất hàm.

    Lời cô nói anh chẳng hiểu ra sao, anh giấu cô?

    “Noãn Noãn…”

    “Đừng nói gì cả, xem chứng cứ đi.” Trang Noãn Thần đưa tay chặn miệng anh lại, sau đó chạy vọt vào phòng ngủ, không mất bao lâu lại chạy ra, trong tay cầm con rối, lắc lắc với anh.

    Vẻ mặt Giang Mạc Viễn vốn hoài nghi, giây sau biến thành xấu hổ…

    “Con rối này là anh mua cho ai?” Cô lập tức lẻn đến sô pha ngồi xuống, nhìn anh cười tủm tỉm.

    “Anh… cái này, cũng không có gì, mua đại vậy mà…” Anh lại có thể ngượng ngùng.

    “Này, sao mặt anh đỏ vậy?” Cô cố tình chớp chớp mắt, không ngừng nhìn vào gương mặt đỏ lự của anh.

    Giang Mạc Viễn dứt khoát đè cô dưới thân làm cô hết hồn la oai oái, anh lại cúi xuống hôn lên môi cô, như là trừng phạt nho nhỏ dành cho cô, đợi cô thở hổn hển xin tha, anh mới quyến luyến rời khỏi môi cô, “Còn dám chọc anh không hả?” Đáy mắt lộ vẻ yêu say đắm cô.

    “Ai chọc anh? Chỉ là lúc don dẹp bàn làm việc của anh thì nhìn thấy nó thôi, anh muốn tặng cho ai, để em còn biết chứ.” Cô lại lấy con rối chêm vào giữa hai người, cười tươi như hoa.

    “Rõ ràng biết còn hỏi anh.” Mua rối là lần đầu tiên trong đời anh, nhất là mua cho phụ nữ, anh còn nhớ rõ lúc anh đến mua rối, chủ tiệm đã nhìn anh kinh ngạc thế nào, há hốc mồm gần như có thể nhét vừa quả trứng, anh yêu cô là thật, nhưng anh là người đàn ông trưởng thành, đã là đàn ông thì trọng sĩ diện, để cô biết anh đến bên đường mua con rối chẳng phải nhục chết à?

    Trang Noãn Thần cố gắng nín cười, nhìn con rối, “Em cũng không biết, chỉ phát hiện con rối anh giấu và con trong tấm ảnh của em là giống nhau.” Nói đoạn lại ra vẻ bừng tỉnh ngộ ra, “Thì ra là anh mua cho em. Giang Mạc Viễn, lúc anh mua rối có bộ dạng thế nào nhỉ, anh, á…”

    Anh dứt khoát dùng nụ hôn chặn miệng cô lại.

    Bị anh ‘gặm nhấm’ hồi lâu, mặt cô đỏ bừng dựa vào lòng anh, phản đối, “Anh chơi xấu.”

    Mắt anh thâm tình, thì thầm với cô, “Noãn Noãn, em có biết khi ở trên đường phố Zurich, em đẹp bao nhiêu không.”

    Cô hơi đỏ mặt, anh cũng đâu biết, buổi chiều ngày đó ở Zurich, bộ dạng của anh đã khắc sâu trong tim cô bao nhiêu không.

    “Cho nên anh mới mua nó à.” Cô nghẹn ngào, khắc chế khóe mắt cay cay, chủ động ôm cổ anh, “Anh còn giấu em làm gì?”

    Giang Mạc Viễn lại ngẩn người.

    “Ngẫm lại xem còn có chuyện gì là anh chưa nói cho em biết không?” Cô mỉm cười.

    “Chuyện không nói với em cũng khá nhiều, em muốn nói đến chuyện nào?” Anh cố tình hỏi lại.

    “Giả bộ ngớ ngẩn à.” Trang Noãn Thần xoa nhẹ mặt anh, “Tự anh nghĩ đi.” Chữ khắc trên cây đàn Ukulele, mỗi khi nhớ đến trong lòng vẫn day dứt mãi.

    Giang Mạc Viễn lại cười, lần nữa hôn lên môi cô, ôn tồn miêu tả cánh môi mềm mại cô hết lần này đến lần khác…

    ***

    Thứ bảy, là một ngày nắng đẹp, gió thu thổi qua, lá đỏ chao nghiêng rơi rụng, cây ngô đồng trong chung cư cũng chuyển vàng, bay nhè nhẹ xuống đất, còn có rất nhiều đường nhỏ, hai bên đủ loại cây bạch quả, đang mùa lá vàng óng ả rơi đầy.

    Lễ trung thu đến, hoạt động chuẩn bị của Vạn Tuyên cũng bắt đầu khẩn trương hơn, thứ bảy cũng phải đi làm. Trang Noãn Thần lười nhác thức dậy lại phát hiện bữa sáng đã chuẩn bị xong, Giang Mạc Viễn sáng sớm ra ngoài chạy bộ, lúc về liền vào tắm rửa, thấy cô đã thức mới cười, “Ăn sáng xong đưa em đến công ty.”

    Trang Noãn Thần nhất thời buộc miệng, “Xe cũng không thể sử dụng, anh đưa em đi thế nào?” Nói đến đây liền vội vàng bụm miệng, trên mặt hiện lên vẻ xấu hổ, “Xin lỗi anh…”

    Giang Mạc Viễn không giận còn cười, bước đến cốc nhẹ vào trán cô, “Ngồi taxi đưa em đi làm.”

    “Hả?”

    “Sẵn tiện anh ghé Wal-Mart để mua nguyên liệu nấu ăn cho bữa tối luôn.” Anh ngồi xuống bên bàn ăn, múc cháo cho cô, thấy cô còn thẫn thờ thì nói, “Ăn nhanh đi, lát nữa là nguội đó.”

    Trang Noãn Thần đi đến chần chờ ngồi xuống, cẩn thận quan sát vẻ mặt anh, “Hôm nay em sẽ về sớm, siêu thị để em đi là được rồi.” Nói thật thì, cô không nỡ để một người đàn ông như anh đến siêu thị cùng một đám bà nội trợ lựa chọn thức ăn.

    Giang Mạc Viễn nhếch môi cười khẽ, “Không sao, em làm việc của em đi, anh là cam tâm tình nguyện làm trâm làm ngựa cho em mà.”

    “Mạc Viễn, em chỉ nói đùa thôi…”

    “Ngốc à, hiện giờ anh rãnh rỗi lắm mà, đây cũng là nhà của anh, làm việc này thì có sao đâu.” Anh đặt đôi đũa xuống trước mặt cô, “Tóm lại, anh rất hận hạnh được phục vụ bà xã đại nhân của anh, bằng không sau này làm thêm hai việc cũng được.”

    “Hai việc gì?” Cô ngớ ngẩn hỏi.

    Giang Mạc Viễn cười xấu xa, “Tắm rửa và thay đồ.”

    “Mơ đi!” mặt cô đỏ lên.

    Hai người vừa nói vừa cười, thì chuông cửa vang lên…
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 28: Sau Trưa, Nắng Vàng Rộng Khắp

    Lúc mở cửa, nắng sớm trong nhà ánh lên gương mặt người bên ngoài càng thêm lãng tử phong trần, bộ trang phục tinh tế khiến người mặc nó càng thêm tràn đầy sức sống.

    “Tư Nhiên?” Trang Noãn Thần không ngờ là anh, ngạc nhiên một hồi.

    Tư Nhiên cũng không ngờ là cô mở cửa, tay còn giơ lên giữa không trung, do dự một hồi, “Noãn Thần?”

    “Mời vào.” Trang Noãn Thần lấy lại tinh thần, vội vàng tiếp đón nhiệt tình, quay đầu gọi, “Mạc Viễn, Tư Nhiên đến chơi.”

    Giang Mạc Viễn đi đến cửa, cười cười mời anh vào.

    Tư Nhiên đi vào, ngồi xuống thì nhìn xung quanh một vòng, lúc này mới ngại ngùng hỏi, “Ngải Niệm cô ấy…”

    “Thì ra là anh đến tìm Ngải Niệm à, cậu ấy dọn đi một tuần rồi, anh không biết sao?” Trang Noãn Thần thấy lạ.

    Tư Nhiên lắc đầu, “Tôi đi chấp hành nhiệm vụ ở xa, sáng nay mới quay về Bắc Kinh, về nhà thu xếp một chút thì liền qua đây.”

    Trang Noãn Thần mím môi gật đầu, Ngải Niệm bây giờ là đang trốn tranh Tư Nhiên đây mà, cô nhìn ra được quả thực Ngải Niệm có tình cảm với Tư Nhiên, có lẽ lòng tự trọng cao quá không qua được, tình trạng như Ngải Niệm, cho dù gặp được người vĩ đại bao dung thì trên phương diện tình cảm cũng sẽ có điều sợ hãi, càng không bàn đến đó là Tư Nhiên, một người đàn ông cực phẩm như vậy.

    “Noãn Thần, Ngải Niệm dọn đi đâu?” Tư Nhiên nhìn cô hỏi.

    “Cậu ấy…” Trang Noãn Thần chần chờ, nhìn Giang Mạc Viễn theo bản năng.

    Giang Mạc Viễn cười thản nhiên, “Nói cho anh ta đi, nếu em không nói, không chừng anh ta có thể làm ra bất cứ chuyện gì.”

    Cô nghe xong gật đầu, nói địa chỉ mới của Ngải Niệm ra. Đối với Tư Nhiên, Giang Mạc Viễn đương nhiên là hiểu biết hơn cô rồi, nếu anh đã nói như vậy, cô không không cần phải kiêng dè nữa, bỏ qua lí lịch gia đình Tư Nhiên, Ngải Niệm thật sự cần một người đàn ông có một không hai như vậy để chắn gió che mưa cho cậu ấy, suy nghĩ này tuy rằng khá ích kỷ, cô cũng thừa nhận mình ích kỷ, nhưng ích kỷ là vì Ngải Niệm, cô chỉ muốn bạn mình sống thật hạnh phúc.

    Tư Nhiên nghe xong định đứng lên cáo từ.

    “Hiện tại anh đi cũng không gặp cậu ấy đâu, hôm nay Vạn Tuyên tăng ca toàn công ty, hay như vầy đi Tư Nhiên, Mạc Viễn hôm nay đúng lúc ở nhà, hai anh cứ ôn chuyện đi, đợi đến chiều sau khi Ngải Niệm tan ca rồi, anh đến đó cũng không muộn mà.” Trang Noãn Thần sợ một mình Giang Mạc Viễn ở nhà sẽ suy nghĩ lung tung, nên vội sắp xếp.

    Giang Mạc Viễn làm sao không hiểu tâm tư cô, anh cười, dứt khoát khoe mẽ trà nghệ, “Anh cũng đến đây rồi thì nếm thử đi, lúc trước tôi có mua loại trà mới, đừng trọng sắc khinh bạn mà, Ngải Niệm không chạy mất được đâu.”

    Tư Nhiên gãi đầu, ngượng nhùng cười cười đồng ý, lại giải thích, “Thực sự là tôi nhớ Mặc Mặc, do hai người không biết thôi, trước khi tôi đi chấp hành nhiệm vụ, Mặc Mặc ôm chặt lấy tôi mà khóc, tim tôi đau như bị bóp nghẹn.”

    Trang Noãn Thần cười, trong lòng lại thấy vô cùng cảm động.

    Nói vài câu xong thì cô chuẩn bị ra ngoài, lúc đi đến cửa mang giày lại nghĩ, vội vàng lấy tiền trong ví ra âm thầm bỏ vào bóp của Giang Mạc Viễn, sau đó nhanh chóng đóng cặp táp lại, trong lòng bất ổn. Giang Mạc Viễn cầm ô đến, thấy bộ dạng lén la lén lút của cô liền bật cười, “Làm gì đó?”

    “Không có gì mà.” Cô cười giấu đi sự xấu hổ.

    Giang Mạc Viễn bỏ ô vào túi xách cho cô, dịu dàng nói, “Sang thu rồi lúc nào cũng phải mang theo ô, dự báo thời tiết nói hôm nay sẽ có mưa, ngộ nhỡ buổi trưa mưa thì em cũng có ô để che, buổi tối trời mưa cũng có thể đứng đó chờ anh.”

    “Dạ.” Cô nhận ô, trong lòng ấm áp, ngẩng đầu nhìn anh rồi dặn dò, “Trưa nay anh với Tư Nhiên ra ngoài ăn đi, người ta vừa chấp hành nhiệm vụ về, anh cứ xem như tẩy trần cho anh ấy đi.” Nói xong lại cảm thấy xấu hổ, cô là đang dạy anh cách làm việc sao?

    Giang Mạc Viễn không giận còn cười, ấm áp không nguôi, đưa tay kéo cô qua, hôn lên trán cô rồi nói, “Ừ.”

    “Em đi đây.” Thấy Tư Nhiên đứng gần cửa cố gắng nín cười, cô càng cảm thấy ngại, mặt mày đỏ bừng vội vàng ra ngoài.

    Sau khi đóng cửa lại, Giang Mạc Viễn nhìn về phía cặp táp, lấy bóp tiền bên trong ra, thấy bên trong được nhét đầy tiền thì dở khó dở cười, lại có một chút cảm động không tên tự nhiên sản sinh.

    Tư Nhiên bên cạnh, bật cười, “Lần đầu tiên trong đời nhận tiền của phụ nữ à? Anh luôn là loại người ở bên ngoài vung tiền mà.”

    “Cô ấy định nuôi tôi, còn làm cô ấy thấy ngại ngùng nữa.” Giang Mạc Viễn bất đắc dĩ lắc đầu, trên mặt lại không có biểu hiện tức giận, ngại không muốn thể hiện quá nhiều trước mặt Tư Nhiên, giọng nói anh tự nhiên ung dung. Tư Nhiên nói đúng, đây là lần đầu tiên anh gặp chuyện phụ nữ nhét tiền vào bóp anh, Trang Noãn Thần, người phụ nữ này còn bao nhiêu mặt mà anh chưa biết? Cô quan tâm như thế, lén để tiền lại còn sợ làm anh xấu hổ, loại cảm giác này rất lạ, đây là một loại cảm động chưa từng có trước đây.

    Người phụ nữ mà đàn ông muốn thực ra rất đơn giản, có thể cùng anh ta đồng cam cộng khổ, còn người phụ nữ mà đàn ông yêu nhất, cũng chỉ có người này.

    Tư Nhiên ở bên nghe vậy liền than thở, “Mạc Viễn, nói thật tôi rất hâm mộ anh đó, lúc anh khó khăn nhất còn có thể không rời bỏ anh, thậm chí còn để tâm đến cảm giác của anh như vậy, cuộc đời này mà có người vợ như vậy cũng đủ hạnh phúc rồi.”

    Giang Mạc Viễn cười nhẹ, nhìn Tư Nhiên, “Anh cũng sẽ tìm được thôi, hy vọng Ngải Niệm chính là người thích hợp nhất với anh.”

    “Cô ấy nhất định thích hợp với tôi, tôi không hề hoài nghi cảm giác của chính mình.” Tư Nhiên vẻ mặt kiên định.

    ***Giang Mạc Viễn đúng là một người xứng chức ông chồng, mỗi ngày Trang Noãn Thần thức dậy đều có bữa sáng nóng hổi do chính anh làm, bữa tối cũng ngon lành, lúc Trang Noãn Thần đi làm, anh rãnh rỗi liền đến chợ đồ cổ hoặc chợ Quan Viên đi dạo, nếu không thì cùng mấy ông lão trong chung cư chơi cờ, còn chăm sóc hoa cỏ trong nhà, Trang Noãn Thần tăng ca về muộn anh liền đích thân đi đón, làm các nhân viên trong công ty không ngừng hâm mộ, có thể nói là ‘đức ông chồng nhị thập tứ hiếu’.

    Ban đầu Trang Noãn Thần còn rất lo lắng, sợ anh có bệnh tâm lý tiềm tàng gì đó mà cô không biết, dù sao từ vị trí cao như vậy rớt xuống sao có thể không bị thương chứ? Nhưng sau này, thấy bộ dạng vui vẻ của anh, cô cũng nhẹ nhõm hơn, có lẽ lúc trước anh đã trải qua rất nhiều chuyện, khi đối mặt với vấp ngã liền có thể bình tĩnh hòa nhã điều chỉnh tâm trạng.

    Người như vậy, cô quả thực rất khâm phục.

    Chớp mắt đã đến thứ bảy, Trang Noãn Thần không cần tăng ca, sau khi ăn cơm trưa xong liền rãnh rỗi, cô cùng Giang Mạc Viễn đi dạo trong khu chung cư.

    Lá cây bạch quả cũng chuyển vàng, gió thu nhẹ nhàng thổi qua, rơi rụng đầy đất.

    Cả con đường nhỏ đều trải một màu vàng óng, đẹp đến chói mắt, dưới tàng cây ven đường có chiếc ghế trắng, loại phối hợp màu sắc và ánh sáng thế này càng thêm tươi đẹp ấm áp, đây là lần đầu tiên Trang Noãn Thần trải qua mùa thu ở căn nhà này, cảm giác rất tốt.

    “Tết Trung Thu ba mẹ đều đến, thật vui quá, Mạc Viễn, anh nói xem đến lúc đó chúng ta cùng đến tứ hợp viện hay ở đây ăn Trung Thu?” Cùng Giang Mạc Viễn mười ngón tay giao nắm, đón ánh nắng len lỏi qua tán lá vàng nhìn anh, góc độ này thật sự là đãi ngộ thị giác, ánh sáng loang lổ ánh lên gương mặt anh, góc cạnh tăng thêm vẻ đa tình, từng tảng lớn ánh vàng cũng hắt lên đỉnh đầu, anh càng thêm anh tuấn hấp dẫn.

    Ba mẹ hai bên đều nghe được chuyện của anh cho nên đều đến Bắc Kinh, ba mẹ cô thì không cần nói, khoảng thời gian này gần như mỗi ngày mỗi gọi điện, nhất là ba cô, sợ Giang Mạc Viễn trong lòng nghĩ quẩn nên luôn gọi điện an ủi anh. Ba chồng cô, Giang Phong, tuy không gọi điện đến, nhưng lại lấy cớ Tết Trung Thu nên cùng mẹ chồng về Bắc Kinh, ngoài miệng không nói, nhưng trong lòng Trang Noãn Thần hiểu rất rõ, Giang Mạc Viễn dù sao cũng là con ruột của họ, dù lòng có vướng mắc cũng không qua được tình cảm ruột thịt.

    Với Trang Noãn Thần mà nói, ba mẹ hai bên có thể đến Bắc Kinh là tốt nhất, vả lại, ba chồng cô không phục lần trước đánh cờ thua ba cô, nên rất có tư thế trở lại phục thù.

    Tết Trung Thu là tết đoàn viên, cô nghĩ đến mà thấy hạnh phúc.

    Giang Mạc Viễn cười nhẹ, “Đến tứ hợp viện đi, bên đó nhiều phòng hơn.”

    “Ừ, nghe lời anh.” Cô cười hì hì.

    Gió thu thổi đến, có chiếc lá bay nhè nhẹ xuống.

    Tay anh siết chặt tay cô hơn.

    Cô quay đầu nhìn anh, khó hiểu.

    Giang Mạc Viễn luôn mỉm cười thản nhiên, đưa tay, nhẹ nhàng lấy xuống phiến lá vương trên tóc cô, màu vàng kim chói lọi, cô che miệng, chỉ lên đầu anh, “Anh cũng có kìa.” Nói xong, đưa tay lấy chiếc lá bạch quả trên đầu anh xuống.

    Hai người nhìn nhau cười.

    Cầm chiếc lá trong tay, giơ cao, ánh nắng xuyên qua chiếc lá, đường gân lá như đường mạch máu, khiến cô không thể không tán thưởng thiên nhiên tạo hóa. Anh chỉ nắm tay cô, im lặng, luôn mỉm cười nhìn dáng vẻ trẻ con của cô.

    Có một đôi vợ chồng đi ngang qua, có đẩy theo xe trẻ em, Trang Noãn Thần biết họ, họ lúc rãnh rỗi liền đẩy con đi tản bộ trong khu, đứa bé vui vẻ khi thấy lá rụng, cười khanh khách, Trang Noãn Thần không nhịn được bèn ngồi xổm xuống trước xe nhìn đứa bé.

    Thằng bé vừa tập nói, bi bi bô bô.

    Mẹ thằng bé bế nó lên cười cười, “Cục cưng à, gọi dì đi.”

    “Dì… dì…” Thằng bé bập bẹ nói, lại gọi thật vui.

    Bộ dạng nó làm mọi người không nhịn được cười.

    “Em có thể bế nó một chút không?” Trang Noãn Thần nhìn thằng bé trong lòng mẹ nó, con nít thật dễ thương.

    Mẹ thằng bé gật đầu, vui vẻ đưa thằng bé cho cô.

    Cô nhận lấy, cẩn thận bế nó, nó lại không khóc, giương mắt tò mò nhìn Trang Noãn Thần.

    “Đáng yêu quá!” Cô rất thích, lại nhìn về Giang Mạc Viễn, “Mạc Viễn, thằng bé dễ thương quá.”

    Giang Mạc Viễn nhìn thấy cảnh này, trong lòng lại cảm thấy rất mềm mại, có một loại khái niệm hạnh phúc hoàn toàn mới mẻ tự nhiên sản sinh, dưới cảnh lá vàng óng rơi rụng, bộ dáng bế trẻ con của Trang Noãn Thần cực kỳ xinh đẹp, đỉnh đầu cô như phát ra ánh sáng của người mẹ, anh nhìn không dời mắt.

    Thằng bé ở trong lòng Trang Noãn Thần đưa tay về phía Giang Mạc Viễn, như là muốn gọi anh đến, trong miệng còn bi bô không ngừng.

    “Mạc Viễn, anh đến bế nó đi?” Cô còn nhớ dáng vẻ anh bế trẻ con, rất làm người ta rung động.

    Giang Mạc Viễn đương nhiên không đành lòng thấy cô hụt hẫng, đi đến bế thằng nhỏ. Có lẽ là đổi vòm ngực rộng hơn, thằng bé liền phấn kích, liên tục cười với Giang Mạc Viễn, cái miệng nhỏ nhắn i a không ngừng.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 29: Trung Thu, Tết Đoàn Viên

    Bởi vì dự định đi bộ đến siêu thị gần nhà, cho nên hôm nay Giang Mạc Viễn ăn mặc rất thoải mái, quần dài màu xám khói phối với áo sơ mi trắng đơn giản, cộng thêm áo khoát len sát nách, cùng với bối cảnh lá vàng óng ánh bay rợp trời, ngay cả người nhìn cũng thấy cực kỳ khoan khoái.

    Trang Noãn Thần vẫn cảm thấy đàn ông mà bế trẻ con thực sự mới là lúc hấp dẫn nhất, giờ phút này cô nhìn Giang Mạc Viễn liền mê như điếu đổ, dáng người chuẩn cao, trong lòng ôm đứa nhỏ thật sự hài hòa vô đối, làm người ta thật muốn xem lâu hơn.

    “Hai anh chị có con chưa?” Mẹ thằng bé nhiệt tình hỏi.

    Trang Noãn Thần nhẹ nhàng lắc đầu, Giang Mạc Viễn thì trả lại đứa bé cho ba nó.

    “Sau này anh chị mà có em bé nhất định sẽ rất xinh đẹp, anh đây đẹp trai, còn chị thì xinh xắn, hai người quả thực xứng lứa vừa đôi, con của anh chị nhất định sẽ hậu sinh khả úy cho xem.”

    Hai má Trang Noãn Thần đỏ lên, mơ hồ xúc động, không biết vì sao, cô lại có chút chờ mong.

    Giang Mạc Viễn thì cười nhạt, đưa tay ôm lấy đầu vai cô, dịu dàng nói, “Nghe thấy không, chúng ta cũng nên có con đi thôi.”

    Mặt cô lại càng đỏ hơn…

    ***

    Các hoạt động mùa Trung Thu tiến triển rất thuận lợi, mọi người chiến đấu nhiều ngày cuối cùng vào buổi tối Trung Thu có thể ngủ ngon giấc rồi. Bởi vì ban ngày Trang Noãn Thần phải giám sát mọi hoạt động, cho nên Giang Mạc Viễn chịu trách nhiệm đến sân bay đón ba mẹ hai bên, vợ chồng Giang Phong đến Bắc Kinh vào buổi sáng, Giang Mạc Viễn đưa hai người họ đến tứ hợp viện rồi trở lại sân bay đón ba mẹ vợ vào buổi chiều.

    Sau khi hoạt động kết thúc, Trang Noãn Thần đang nhờ người dọn dẹp hiện trường liền nhận được điện thoại của bác cô, lâu rồi cô không nhận được điện thoại của bác, vừa thấy là số của bà, Trang Noãn Thần cũng ít nhiều hiểu được, vừa nhận máy, bước đầu là thăm hỏi sau đó nghe bác ‘nói đâu đâu’, rồi hỏi thăm ba mẹ cô, cô cũng cho biết, hiện giờ ba mẹ cô đã ở bên tứ hợp viện ăn Trung Thu, thật ra bác cũng không yêu cầu cùng nhau ăn lễ, ngược lại, hỏi thăm tình hình của Giang Mạc Viễn.

    Trang Noãn Thần cũng không nói rõ ràng, chỉ chuyển đề tài, “Bác, đợi Trung Thu qua, tụi con sẽ đến thăm bác.”

    “Hai đứa còn lòng dạ nào đến thăm hỏi hay không?” Giọng điệu của bác vẫn hách dịch như ngày nào, cũng bình thường thôi mà, Nhan Minh lấy lại quyền điều hành khách sạn rồi, trong mắt bác chính là thành kẻ có tiền, với tính khí của bác đương nhiên sẽ giống hồi đó, huống chi chuyện của Giang Mạc Viễn xôn xao dư luận như vậy, lúc này bác ấy thẳng thừng xem như ra miệng cho con bác vậy mà.

    Chẳng qua khiến cô khó hiểu chính là thái độ của Nhan Minh, trước kia anh họ cũng chảnh như bác vậy, nhưng hiện giờ thấy cô lại như chuột thấy mèo, đôi khi nói chuyện cũng khách sáo, thái độ trái ngược hẳn với bác cô. Sau đó Trang Noãn Thần cũng cho mình một giải thích hợp lý, nói không chừng trải qua chuyện này anh họ đã nhận được một bài học, làm người đừng kiêu căng quá thì vẫn tốt hơn.

    Nhưng hiện tại, cô khi không lại phải nghe bác giáo huấn.

    “Con đó, cũng đừng tuyệt vọng, hiện giờ Giang Mạc Viễn gặp khó khăn rồi, con có thể ly hôn thì mau chóng ly hôn đi, ba mẹ con không giục con ly hôn à?”

    “Thưa bác, ba mẹ con không nói gì.”

    “Ngay cả ba mẹ con cũng hồ đồ rồi, Giang Mạc Viễn giờ đã là tên bần hàn, họ còn để con theo nó? Còn có tâm trạng ăn lễ nữa? Nếu con là con gái bác thì bác đã bắt con phải ly hôn với nó rồi.” Giọng bác lại cao lên một nấc, “Noãn Thần à, con phải nghe lời bác, bác là người từng trải, vợ chồng nghèo nàn thì sinh đủ chuyện, hiện giờ con chưa thấy đâu, sau này sẽ biết khổ thôi.”

    Trang Noãn Thần nghe xong càng bực bội, sau khi thấy Cao Quý đến ngoắc tay với cô, cô mới vội vàng lên tiếng ngắt lời bác: “Bác ơi, con đang bận, nói sau nha bác.”

    “Ai da, Noãn Thần…”

    Cô vội vàng cúp máy.

    Bên tai lập tức yên tĩnh không ít.

    Cao Quý bước đến, nhìn cô cười không ngừng, “Ai đắc tội với cô vậy?’

    Cô cười, “Đâu có.”

    “Hiệu quả của hoạt động hôm nay không tệ nha, thời gian phỏng vấn tôi sắp xếp hết rồi, Noãn Thần à, hôm nay phóng viên truyền thông đa số đều là mấy cô gái trẻ, tôi thật sự rất hào hứng.” Cao Quý khác hẳn với vẻ trầm ổn nghiêm túc khi ở trên bục phát biểu khi nãy, cười hì hì nhìn cô.

    Nghe người này nói, Trang Noãn Thần nhíu mày bất đắc dĩ, cô hiểu Cao Quý, vừa đến nơi riêng tư nhất định sẽ hiện nguyên hình, trở lại chuyện chính, “Tôi thì cảm thấy Cao Thịnh có thể chú tâm đến hoạt động từ thiện một chút.”

    “Hửm?”

    “Cha anh, ông Cao Tông Thịnh, luôn thích làm từ thiện, đến đời của anh cũng không nên cắt bỏ, làm từ thiện là phương thức tốt nhất nâng cao thương hiệu và hình tượng cá nhân, còn nữa, trước mắt các mái ấm và những nơi cần trợ giúp thật sự rất nhiều.” Ngoài ra còn có một nguyên nhân riêng tư, cô vẫn luôn có một nguyện vọng, chính là phải làm một hoạt động thật giản dị nhưng đầy đủ ý nghĩa, từ thiện là hoạt động có thể đánh động nhân tâm nhất.

    Cao Quý gật đầu, ‘”Thật sự tôi cũng có ý định này, chẳng qua không biết phải bắt đầu từ đâu, triển khai dưới hình thức nào, nếu cô có đề nghị hấp dẫn, chúng ta có thể bàn bạc kế hoạch lại.”

    “Được, tôi sẽ phối hợp với các trình tự để triển khai hoạt động từ thiện.” Cô biết Cao Quý nhất định có chung ý kiến với mình, chuyện làm lợi thương hiện làm lợi cá nhân, anh ta không có lý do để không đồng ý.

    ***

    Trang Noãn Thần rất thích tứ hợp viện, mỗi khi đến đây, cô có thể nhớ đến hồi cô còn nhỏ, ba thường kể chuyện Bắc Kinh xưa cho cô nghe, thời gian thấm thoát thoi đưa, rất nhiều kiến trúc cổ của Bắc Kinh bị kiến thiết, nhà cao tầng thay thế, nhưng luôn có vài ngõ nhỏ còn giữ lại nguyên vẹn hơi thở Bắc Kinh xưa, ví dụ như tứ hợp viện của bà nội.

    Rẽ vào ngõ nhỏ, bước trên đường đá sáng bóng, xa xa có thể nhìn thấy cánh cửa sơn đỏ thật lớn, bậc thang rất cao, nhưng bóng dáng đứng trên những bậc thang kia lại rất rõ ràng, là Giang Mạc Viễn, anh ấy đang gọi điện thoại, một tay kẹp điếu thuốc, bởi vì khoảng cách khá xa, Trang Noãn Thần không nghe được anh nói gì, chỉ có thể nhìn thấy những vòng khói mờ nhạt anh nhả ra. Rất nhanh, Giang Mạc Viễn cũng nhìn thấy cô, cười nhẹ, quay chỗ khác nói gì đó vào điện thoại rồi cúp máy, đứng trên bậc thang chờ cô.

    Trang Noãn Thần bước đến, nắm lấy tay anh, hỏi, “Có phải em đến trễ không? Xin lỗi anh, hoạt động hôm nay chấm dứt hơi muộn.”

    “Không sao, còn chưa đến giờ ăn mà.” Giang Mạc Viễn cười nhẹ.

    Hai người cùng vào trong sân.

    Đặc trưng của tứ họp viện Bắc Kinh xưa và phố xá Bắc Kinh giống nhau đều vô cùng hợp quy tắc, cửa lớn tứ hợp viện của bà nội lại là hướng Đông Nam, phòng ốc thiết kế vô cùng cân xứng.

    Đông Tây Nam Bắc đều có phòng. Sân rộng rãi thoáng đãng, phòng ốc bốn phía đều độc lập, có hàng lang nối dài, sân rộng mở có đá sỏi có cây cối, trong ao có nuôi có cá vàng, hành lang hai bên có hoa có cỏ.

    Kiến trúc của Trung Quốc được cái ẩn dụ, đây cũng là thể hiện nội hàm truyền thống Trung Hoa, tứ hợp viện của bà nội không thể thiếu bố cục phong thủy, không khó tưởng tượng một tứ hợp viện tọa lạc trên nền có phong thủy tốt đáng giá bao nhiêu. Ngẩng đầu có thể thấy ‘môn trâm’[1], đồ án rồng uốn lượn thành chữ Cát trên cửa, còn có câu đối hai bên tường, lại có đồ án chữ Thọ, những thứ này trong văn hóa Trung Quốc cực kỳ xem trọng, ý nghĩa là ‘Phúc Thọ Song Toàn’.

    Nhà chính phía Bắc là nội ở, bình thường nhà chính thì quy mô phải lớn hơn các phòng khác, phòng ốc hai bên hiên bình thường là nơi ở của con cháu, nhưng hiện giờ đã không còn thịnh hành thuyết pháp này nữa.

    Vừa đi qua sân là đến phòng lớn, Trang Noãn Thần nhìn thấy ba cô và ba chồng đang đánh cờ, bên cạnh có mâm trà, không khí lượn lờ mùi trà thơm ngát, cô bước đến chào hỏi xong rồi đi qua sân nhỏ bên trong, trước mắt sáng choang, thư phòng, gian phòng ở hai bên trái phải, hành lang nối dài ra bên trong, xa xa có tiếng cười nói rôm rả, có tiếng bà nội, còn có tiếng của mẹ chồng và mẹ cô.

    Vào phòng, đầu tiên là nghe tiếng reo hò, “Thật đúng là đừng nhắc đến người, vừa nhắc là con về liền.”

    “Bà nội.” Trang Noãn Thần để đồ xuống rồi chạy đến ôm bà, lại chào hỏi mẹ và mẹ chồng.

    Mẹ chồng vẫn quyền uy như trước, lần này không kiệm cười, mẹ chồng và mẹ cô rất hợp nhau, mẹ cô còn thường trêu ghẹo nói, tiếp xúc nhiều với chị sui, khẩu ngữ luyện rất trôi chảy.

    Có người làm đang chuẩn bị thức ăn, trong nhà ăn, mùi thức ăn đưa hương bốn phía.

    “Mạc Viễn…” Xa xa có thể nghe được ba cô lớn tiếng gọi, người từng trong quân đội thì giọng nói luôn hùng hậu như vậy.

    Trang Noãn Thần giật mình, nhanh chóng đi theo Giang Mạc Viễn lên phòng lớn.

    Trên bàn cờ đã phân thắng bại, ba Giang Mạc Viễn thở ồm ồm uống trà, trong tay còn cầm quân cờ gõ lên bàn, “Anh mới vừa lận cờ đúng không?”

    “Ha ha, chính cái gọi là ‘binh bất yếm trá’[2], không cần biết tôi có lận cờ không, chẳng phải tôi thắng rồi sao?” Ba Trang Noãn Thần đến tứ hợp viện tựa hồ tìm lại được cảm giác năm đó, trong tay cầm ấm trà, rất có tư thế người hoàng thành Bắc Kinh.

    “Mạc Viễn tới đúng lúc lắm, mau mau báo thù thay ba con đi.”

    Trang Noãn Thần thấy ấm lòng.

    “Mạc Viễn con đến đây, thay ba dập tắt nhuệ khí của ba vợ con đi, giận quá.” Ba anh chừa ra một chỗ, ngồi ở một bên như chỉ huy.

    Giang Mạc Viễn cười cười không nói, ngồi xuống, Trang Noãn Thần ngồi ở bên cạnh, xem anh quyết đấu với ba mình thế nào, tuy rằng cô không tham gia.

    “Mạc Viễn, lần nào con cũng thắng ba, hôm nay tết nhất ba không nhường con đâu.” Ba Trang Noãn Thần đắc ý, “Số của ba đang đỏ mà.” Thích thú còn nói thêm hai câu bằng giọng Bắc Kinh.

    “Dạ.” Giang Mạc Viễn bắt đầu xếp cờ.

    Trang Noãn Thần ở bên cạnh nhìn mà ỉu xìu, hai ông ba này thật sự có nghe đến chuyện của Giang Mạc Viễn chưa? Sao ai cũng tỉnh bơ như không thế này? So sánh với các bậc trưởng bối trong nhà cô phát hiện, bản thân không bình tĩnh được như họ.

    Cuộc chiến bắt đầu.

    Ba cô đi con xe, “Thằng nhóc, khí thế đúng là ào ạt nha.”

    “Là ba nói muốn con thay ba con báo thù mà.” Giang Mạc Viễn cười nhẹ, lại đi một nước cờ, rất ung dung bình tĩnh.

    Ba anh ở bên cạnh không kiềm chế được, “Ăn nó, ăn nó!”

    “Ai da, xem cờ im lặng mới là quân tử nha.” Ba cô lên tiếng ngăn lại.

    “Hai chúng tôi được gọi là chiến binh cha con mà.” Ba anh dây dưa không thôi.

    Trang Noãn Thần dựa vào Giang Mạc Viễn bật cười, hai ông ba này, tám lạng nửa cân mà, cô xem như phát hiện, đàn ông đến khi già đi sẽ giống như trẻ con, bất giác ngước nhìn sườn mặt của Giang Mạc Viễn, chẳng phải anh cũng có một mặt trẻ con à?

    ___

    Chú thích:

    [1] Môn trâm là phụ kiện được gắn phía trên chính giữa cổng chính của các kiến trúc truyền thống Trung Quốc, thường bằng gỗ gắn liền với khung cửa. Hình dạng thì có hình tròn, hình sáu cạnh, nhưng thông dụng là hình lục giác.

    [2] Chiến tranh thì không ngại việc lừa dối.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 30: Người Phá Vỡ Bình Yên

    Sự thật chứng minh, ba Trang Noãn Thần lại thua dưới tay Giang Mạc Viễn, năm ván thắng hết, thắng đến ông Trang nghiến răng nghiến lợi, thời điểm định ‘một ván rửa hận’ thì bà Trang tuyên bố ăn cơm, cuối cùng làm vẻ mặt của ông Giang vô cùng đắc ý.

    Không khí Trung Thu trên bàn ăn rất hòa hợp, ngoài cửa sổ là trăng tròn vằng vặc, dưới gió thu thổi, lá cây bạch quả bay là đà, hấp dẫn mắt người.

    Bà nội rất vui vẻ, ngồi bên cạnh Trang Noãn Thần, luôn nắm tay cô.

    Ông Giang rốt cuộc trở lại vấn đề chính, nói chuyện một hồi thì hỏi đến chuyện của Giang Mạc Viễn, “Mạc Viễn, con có cần ba giúp đỡ không?”

    Trang Noãn Thần ở bên nhìn Giang Phong và Giang Mạc Viễn, trong lòng rất muốn Giang Mạc Viễn gật đầu đồng ý, ba chồng có thể ra tay giúp đỡ vậy cô sẽ không cần lo lắng nữa, còn mẹ chồng ở một bên vẫn không đề cập đến vấn đề sự nghiệp của con trai, nghe Giang Phong hỏi vậy cũng chỉ im lặng không nói, nhưng Trang Noãn Thần nhạy cảm phát hiện mẹ chồng là đang lưu ý lắng nghe.

    “Mạc Viễn, ba con cũng mở miệng rồi, có gì khó khăn thì nói với ba con đi.” Bà nội đương nhiên là yêu thương Giang Mạc Viễn, dù sao cũng là cháu đích tôn của nhà họ Giang.

    Giang Mạc Viễn chỉ cười, “Cám ơn ba, nhưng con nghĩ con có thể ứng phó được.”

    “Đứa con này đúng là tự tìm chỗ khó, người một nhà cả mà có gì không mở miệng được chứ.” Bà Giang vốn là người tỉ mỉ, tuy rằng bà biết Giang Mạc Viễn rất có bản lĩnh, hiện giờ ra nông nổi này cũng không tiện nói thêm gì, nhưng Noãn Thần là con gái người ta, trên đời này làm gì có người mẹ nào không thương yêu con gái mình chứ.

    Trang Noãn Thần hiểu được tâm tư của mẹ mình, Giang Mạc Viễn càng hiểu mẹ vợ, quay đầu nhìn mẹ anh cười cười, “Mẹ, mẹ yên tâm đi.” Không nói lời dư thừa, ngắn gọn càng như một lời hứa hẹn.

    Có lẽ ông Giang đã sớm đoán được Giang Mạc Viễn sẽ nói vậy, im lặng một hồi thì nói, “Con đã nói vậy thì ba cũng không miễn cưỡng, nhưng Mạc Viễn con phải ghi nhớ, con không còn như xưa nữa, hiện giờ con đã là người có gia đình, làm chuyện gì hay ra một quyết định gì cũng phải chú ý đến cảm nhận của Noãn Thần.”

    “Dạ con hiểu.” Giang Mạc Viễn gật đầu.

    Bà Giang ở bên có chút sốt ruột, vừa định lên tiếng lại bị ông Giang ngăn lại, nâng ly lên, “Nào nào nào, con cháu có phúc của con cháu, tôi tin với năng lực của Giang Mạc Viễn, gầy dựng lại sự nghiệp không thành vấn đề, cho nên người già chúng ta cứ để cho bọn nhỏ xông pha. Hôm nay Trung Thu, tôi mời một ly, có ước gì đâu, ‘chỉ nguyện người trường cửu, ngàn dặm dưới trăng thâu’[1], cạn ly!”

    “Cạn ly!” Mấy ly rượu nhẹ nhàng chạm vào nhau.

    Bên trong, hương rượu thơm nồng.

    Ban đêm ngủ lại tứ hợp viện, ba người ông Giang, ông Trang và Giang Mạc Viễn lại tính ‘chém giết’ nhau trên bàn cờ, thời điểm bà Trang đang trải giường chiếu thì càu nhàu mấy câu trước mặt Trang Noãn Thần, “Ba chồng con cũng thật là, con cái gặp khó khăn còn cần hỏi sao? Trực tiếp giúp đỡ chẳng phải được rồi, đúng là, người càng có tiền thì càng làm chuyện lôi thôi.”

    “Mẹ, Mạc Viễn làm việc tự có chừng mực, hơn nữa, đây là chuyện của anh ấy vốn nên để tự anh ấy giải quyết.”

    “Toàn bộ tài sản của họ Giang chẳng phải sau này đều thuộc về Giang Mạc Viễn sao? Người một nhà còn chú ý nhiều vậy làm gì.”

    “Tài sản họ Giang là ba chồng con cực khổ làm việc mà có, Mạc Viễn nếu là người ngồi không hưởng lộc mẹ có thể cho con lấy anh ấy sao? Chuyện của Mạc Viễn và chuyện sau này kế thừa tài sản họ Giang là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, mẹ còn nói vậy, bây giờ rất nhiều người giàu có đem tài sản quyên tặng cho hội từ thiện, cái này gọi là gì? Cái này gọi là đưa cho người ta con cá không bằng dạy người ta cách câu cá, con người là phải dựa vào đôi tay chính mình làm ra mới giỏi, không thể luôn ỷ lại vào người khác.”

    “Đạo lý này mẹ cũng hiểu, chẳng phải mẹ đang lo lắng cho con sao, con ngốc.” Bà Trang thở dài.

    Trang Noãn Thần bước đến ôm lấy mẹ, “Mẹ, mẹ không cần lo cho con, hiện giờ con rất hạnh phúc, thật đó.”

    “Con ngốc này…”

    “Bà thông gia à, đi tán gẫu nào, còn có Noãn Thần, bà nội đang tìm con đó.” Mẹ chồng dùng thứ tiếng Trung ngọng ngịu đứng ở cửa gọi.

    “Đến liền.” Bà Trang đáp, còn cốc lên trán Trang Noãn Thần một cái.

    Trang Noãn Thần cười hì hì, thả bà Trang đi ra khỏi phòng.

    ***

    Tin giựt gân đầu tiên khi Trung Thu vừa qua không liên quan đến Giang Mạc Viễn, mà là Ben của Tiêu Duy Quốc Tế, trong một buổi chiêu đãi ký giả cuối tuần, ông ta công khai tuyên bố sẽ hợp tác với hệ thống khách sạn của Mạnh Thị, cũng công bố hai bên đã đạt thành hợp tác, tin tức này truyền ra liền khiến cho nhiều người chú ý, mà trên thị trường chứng khoán một khi bắt đầu phiên giao dịch, giá cổ phiếu của Tiêu Duy Quốc Tế đã có khởi sắc, thoát hoàn toàn khỏi trạng thái suy sút trước đây.

    Mạnh Thị, chủ doanh nghiệp khách sạn, chủ tịch Mạnh Chấn Tề, ba ruột của Mạnh Khiếu.

    “Lần này Tiêu Duy Quốc Tế có thể ổn định giá cổ phiếu là do Mạnh Thị giúp đỡ, mọi người đều biết, bởi vì CEO Giang Mạc Viễn của chi nhánh Bắc Kinh…” Màn hình tivi đột nhiên tắt phụt, Mạnh Khiếu ném mạnh điều khiển ti vi lên bàn.

    “Còn trẻ mà tức giận nhiều vậy, nào, uống chút trà đi.” Giang Mạc Viễn ở bên pha trà, nói xong đặt ly trà đến trước mặt anh.

    Mạnh Khiếu còn có tâm trạng uống trà? Đứng lên đi qua đi lại, giận dữ, “Tôi đúng là không hiểu ba tôi, đây chẳng phải là đối nghịch với anh sao? Quan hệ hai nhà Mạnh-Giang luôn rất tốt mà, ông ta làm như vậy rất không nên.”

    “Trên thương trường mà, không có gì là không nên cả.” Giang Mạc Viễn nhìn anh, “Anh cãi nhau với ba anh à?”

    “Tôi vừa xem tin tức liền đi tìm ông ấy, kết quả ông ấy còn mắng mỏ tôi, nói tôi không chịu làm việc đàng hoàng, suốt ngày chỉ biết ở trong bệnh viện.” Mạnh Khiếu tức đến run tay, ngồi xuống cầm lấy tách trà uống một hơi.

    Giang Mạc Viễn thản nhiên cười, không nói, chỉ rót trà thêm cho anh.

    “Tôi biết ba tôi nghĩ gì mà, ông ta còn để ý đến chuyện mẹ tôi tái giá, lấy một ông bác sĩ cho nên ngay cả nghề nghiệp của tôi cũng phê bình.” Mạnh Khiếu cố gắng nén giận, nghiến răng, “Còn Ben bên Tiêu Duy, là cái thứ không phải người mà? Không được, tôi phải đến nói với ba tôi không được, ông ta hợp tác với ai tôi không quan tâm, nhưng không thể là tên Ben được!”

    “Quên đi, anh bình tĩnh đi.” Giang Mạc Viễn đưa tay giữ anh lại.

    “Mạc Viễn, sao lại giống như chẳng phải chuyện của anh vậy?”

    “Ba anh từ lâu đã có ý định hợp tác với Ben rồi.” Giang Mạc Viễn thản nhiên nói.

    Mạnh Khiếu ngạc nhiên, lẩm bẩm nói, “Ý của anh là… chuyện của anh có liên quan đến ba tôi?”

    “Đây là anh tự suy diễn chứ tôi không nói à.” Giang Mạc Viễn cười tỉnh rụi, “Nào đến đây, uống trà.”

    Mạnh Khiếu nhìn Giang Mạc Viễn, không hiểu ra sao.

    ***

    Sự hợp tác của Tiêu Duy Quốc Tế và Mạnh Thị như một chất xúc tác, sau khi tranh thủ ổn định trên thị trường chứng khoán, Tiêu Duy bắt đầu triển khai hạng mục đất đai ‘Quốc Tế Mới’, hạng mục này là trước kia Giang Mạc Viễn đích thân giành được từ trong tay của Đức Mã, Tiêu Duy sau khi trải qua ảnh hưởng từ những tin tức tiêu cực về CEO, đã dốc toàn bộ tinh lực vào trong hạng mục này, nghe nói, Mạnh Thị cũng đóng góp một chút cổ phần vào.

    Đối với sự kiện này, Giang Mạc Viễn không có phản ứng gì, ngày ngày đều sống vui vẻ, còn Trang Noãn Thần vẫn bận rộn, sự phát triển Vạn Tuyên không chịu bất cứ ảnh hưởng nào từ chuyện của Giang Mạc Viễn, thời gian này mệt cho Cao Quý, tuy anh ta không phải là người bảo sao làm vậy, nhưng đối với công việc của Trang Noãn Thần, anh vẫn tích cực phối hợp.

    Đức Mã rất bình yên, Trình Thiếu Tiên cũng gọi điện đến, chỉ thăm hỏi đơn giản, cô cười trả lời tất cả đều suôn sẻ.

    Thời gian này, hết thảy đều sóng yên biển lặng.

    Nhưng chuyện đời thường chính là như vậy, ngoài mặt càng bình yên thì lại càng ẩn chứa nguy hiểm, chúng nó ở trong tối tự cuồn cuộn rối rắm, tìm đúng thời cơ phá vỡ hoàn toàn sự bình yên này.

    Người phá vỡ bình yên, là bà nội!

    Trang Noãn Thần nhận được điện thoại là lúc cô đang họp, nghe tin tức suýt nữa nhũn ra, nhờ Ngải Niệm tiếp tục cuộc họp rồi lao ra khỏi công ty ngồi xe đến bệnh viện.

    Sau trưa ánh nắng rạng rỡ chiếu xuống, thời điểm băng qua hoa viên chạy đến tòa nhà chính của bệnh viện, lá phong rơi ồ ạt, đỏ như máu, Trang Noãn Thần đánh cái rùng mình, không biết là do khoảng lớn màu đỏ trước mặt hay là do mùi thuốc sát trùng lạnh lẽo xộc vào khoang mũi.

    Bên ngoài phòng cấp cứu, ba chồng đứng đó vẻ mặt lo âu, mẹ chồng ngồi trên ghế mắt đỏ hoe, còn Giang Mạc Viễn chống hai tay lên cửa sổ nhìn ra bên ngoài không biết đang nghĩ gì, nhưng từ biểu hiện có thể nhìn ra anh đang rất lo lắng. Trang Noãn Thần đến, bắt gặp ngay cảnh tượng này thì buồn bã, vội vàng chạy đến ngồi xuống cạnh mẹ chồng trước, cố gắng nén giọng đang run rẩy, “Mẹ, bà nội đang yên đang lành sao lại bị xe tông?”

    Hỏi ra câu này, nước mắt mẹ chồng đã rớt xuống, nắm lấy tay của Trang Noãn Thần, run run, “Hôm nay bà nội muốn ăn đậu phụ Bắc Kinh xưa, mẹ ra ngoài mua cho bà, ai ngờ bà lại muốn ăn hạt dẻ, mẹ lại đi tìm chỗ bán hạt dẻ, hôm nay trên đường kẹt xe, bà nội thấy lâu quá mẹ vẫn chưa về nên sốt ruột, tự mình chạy ra ngoài mua hạt dẻ, ai ngờ bà vừa ra khỏi cửa…” Nói đoạn thì mẹ chồng không nói được nữa.

    Trung Thu qua đi, ba mẹ chồng không vội về nước, sau khi tiễn ông bà Trang về, thời gian này hai người vẫn luôn ở tứ hợp viện với bà nội, Trang Noãn Thần vốn định hai ba ngày nữa đến thăm họ, không ngờ lại xảy ra cớ sự thế này.

    “Đều do mẹ, mẹ lại để cho bà nội ở nhà một mình, mẹ nên đi đâu thì dẫn nội theo đó…” Bà khóc rất nhiều.

    Khóe mắt Trang Noãn Thần cũng đỏ lên, tuy rằng ngoài miệng nói lời an ủi nhưng trong thâm tâm vẫn luôn bồn chồn lo lắng, đứng lên đi về phía Giang Mạc Viễn, nhìn anh mới phát hiện ra mày anh nhíu chặt, bàn tay chống lên cửa sổ run nhẹ, cô đưa tay đặt lên tay anh, truyền hơi ấm cho anh, “Bác sĩ nói sao?”

    “Lúc bà nội được đưa vào bệnh viện đã rất nghiêm trọng, đến giờ bác sĩ vẫn ở trong đó cấp cứu chưa đi ra, Mạnh Khiếu cũng ở bên trong.” Tiếng Giang Mạc Viễn nghe ra rất yếu ớt.

    Như là bị ai gõ mạnh vào gáy, đầu Trang Noãn Thần ong lên, trái tim lập tức nhảy lên cổ họng! Mạnh Khiếu là bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh, anh ấy vẫn chưa đi ra có nghĩa là tình huống khá xấu, tim cô bắt đầu đập mạnh, ngay cả ngón tay cũng run rẩy, theo bản năng ngước lên nhìn đèn báo phía trước phòng cấp cứu, vừa mới đi vào bệnh viện đã thấy lạnh thấu xương.

    Chú thích:

    [1] Hai câu thơ trích trong bài thơ “Thuỷ điệu ca đầu – Trung thu” của Tô Đông Pha.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 31: Anh Và Anh Ấy Của Hiện Tại

    Cấp cứu diễn ra khoảng sáu tiếng đồng hồ, trong sáu tiếng này bốn người họ không ai rời đi, ngoại trừ Trang Noãn Thần xuống lầu mua nước uống cho mọi người. Thời gian từng giây từng phút trôi qua, cũng không thấy Mạnh Khiếu đi ra, nhiều nhất có thể thấy y tá vội vàng cầm túi máu chạy vào phòng cấp cứu, rồi sau đó cánh cửa lại khép chặt.

    Giang Mạc Viễn luôn đứng tại chỗ đó, một câu cũng không nói, chỉ mấy tiếng trôi qua mà anh như tiều tụy rất nhiều, Trang Noãn Thần nhìn thấy mà đau lòng, đi đến nhẹ nhàng nắm lấy tay anh, “Bà nội nhất định sẽ không sao đâu, bà ở hiền nên nhất định sẽ gặp lành.”

    Tay Giang Mạc Viễn lạnh ngắt, lạnh dọa người, thật lâu sau anh mới yếu ớt nói, “Năm đó, lúc anh đưa Mạc Thâm lên xe cấp cứu cũng từng nghĩ như vậy…”

    Tim cô nhói lên, cúi đầu mới thấy áo anh dính máu, có lẽ anh đã theo bà nội đến bệnh viện, cơn đau đột nhiên lan ra. Quen anh đã lâu, cô chưa từng thấy anh sợ hãi, hôm nay, cô lại dễ dàng cảm nhận được nỗi sợ hãi của anh, người tính cũng không bằng trời tính, ví dụ như Giang Mạc Viễn. Lại nắm chặt tay anh, nhưng sức của cô có hạn, rất nhanh, chút ấm áp còn sót lại trong lòng bàn tay cũng bị lây nhiễm lạnh lẽo của anh.

    Ba chồng đi qua đi lại, mẹ chồng thì ngồi đó cầu nguyện, khóe mắt còn ướt lệ, hai mắt bà sưng lên do khóc quá nhiều.

    Cứ như vậy lại mấy tiếng đồng hồ trôi qua, khi hoàng hôn buông xuống, đèn phòng cấp cứu cuối cùng cũng tắt.

    Lúc mấy bác sĩ đi ra, cả bốn người gần như chạy ào đến.

    “Sao rồi?” Giang Mạc Viễn lên tiếng trước, trực tiếp hỏi Mạnh Khiếu.

    Mạnh Khiếu tháo khẩu trang xuống, vẻ mặt mệt mỏi, ánh mắt cam chịu, “Bà nội bị thương rất nghiêm trọng, chưa kể đến dập nội tạng, phần đầu cũng bị thương nặng, tuy rằng trước mắt tình hình đã khống chế ổn rồi, nhưng bất cứ lúc nào cũng sẽ có nguy hiểm tính mạng, y tá đã đưa bà nội đến phòng hồi sức tích cực rồi, chúng tôi phải thường xuyên quan sát tình hình, tóm lại chính là tình hình… không mấy khả quan.”

    Các bác sĩ khác cũng liên tục lắc đầu.

    Cơ thể Giang Mạc Viễn run lên, loạng choạng lùi về sau, Trang Noãn Thần thấy thế vội vàng đỡ anh.

    Sắc mặt ba chồng tái nhợt, mẹ chồng chỉ khóc, túm lấy Mạnh Khiếu, “Cháu nhất định phải khiến bà nội bình an vô sự, bác xin cháu…”

    “Bác gái, ngoại trừ cháu, mấy vị khác đều là chuyên gia giỏi của khoa ngoại, khoa tim mạch, khoa thẩm mỹ, bác yên tâm, mọi người sẽ dốc hết toàn lực để cứu bà nội.” Vẻ mặt Mạnh Khiếu cũng không đành lòng.

    Ông Giang khó khăn đè nén thương đau, hỏi, “Vậy theo kinh nghiệm của cháu, bà nội cần bao lâu mới có thể vượt qua giai đoạn nguy hiểm?”

    “Bà nội bị chấn thương nghiêm trọng, hơn nữa tuổi tác đã cao, chức năng sinh lý và khả năng phục hồi không sánh được với người trẻ tuổi, nếu vết thương bị viêm, bất cứ lúc nào bà cũng sẽ rơi vào trạng thái nguy hiểm, mỗi lần tiến hành cấp cứu cho bà mà nói đều là một hồi thử thách sinh tử.”

    “Mạnh Khiếu…” Giang Mạc Viễn nghe mà ray rứt, bước đến đặt hai tay lên vai Mạnh Khiếu, hình như chỉ có vậy anh mới có thể đứng vững được, nhìn Mạnh Khiếu, “Xin anh, nhất định phải cứu sống nội.”

    Mạnh Khiếu sao không hiểu tâm trạng anh được, gật mạnh đầu, “Anh yên tâm, chỉ cần có một tia hy vọng thì chúng tôi cũng sẽ không buông tha.”

    Hành lang bệnh viện, tràn đầy áp lực của mọi người…

    ***

    Bà nội nhập viện, làm cả gia đình đều lo lắng, những ngày tiếp theo Giang Mạc Viễn hầu như ngày nào cũng ở lại bệnh viện, về nhà cũng chỉ tắm rửa thay quần áo, ba mẹ chồng cũng luân phiên chăm sóc, chỉ cần cô không tăng ca thì sau khi đi làm về cũng sẽ đến bệnh viện.

    Thời gian này, bà nội vẫn hôn mê, trước sau đã trải qua mấy lần cấp cứu, mỗi lần đều là bác sĩ cứu bà ra khỏi quỷ môn quan, Trang Noãn Thần đều như bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng, nhìn thấy toàn thân bà nội cắm đầy ống, tim cũng thắt lại theo. Ba mẹ chồng tiều tụy thấy rõ, may mà còn có Giang Mạc Viễn ở bên chăm sóc phụ giúp, Trang Noãn Thần gần như đêm nào cũng khó ngủ, đôi khi mệt quá thiếp đi cũng sẽ mơ thấy tình cảnh của nội, thời điểm giật mình tỉnh giấc, nhịn không được cầm lấy sứ giả duyên phận ôm vào lòng, mắt đẫm lệ.

    Tên tài xế gây tai nạn rồi bỏ chạy nhanh chóng bị cảnh sát tóm, là say rượu, Giang Mạc Viễn tìm luật sư toàn quyền xử lý chuyện này, sau đó cảnh sát lại điều tra ra thân phận tên tài xế, là con ông cháu cha, điển hình ăn chơi trác táng, ông Giang vừa nghe liền nổi giận, hận đến nghiến răng, ắt phải truy cứu chuyện này tới cùng. Rồi sau đó, người nhà của tên lái xe gây tai nạn tìm đến Giang Mạc Viễn hy vọng có thể hòa giải êm thấm, Giang Mạc Viễn từ chối thẳng, Trang Noãn Thần nhìn ra được anh đang rất kiềm chế, nếu không đã sớm đánh người rồi.

    Ông bà Trang cũng nhanh chóng biết được tin tức này, lại vội vàng chạy đến Bắc Kinh, Giang Mạc Viễn sắp xếp cho ba mẹ vợ ở tứ hợp viện, hai người đã lớn tuổi nên không thể giúp đỡ chăm sóc bà nội, nhưng ngày ngày cũng có thể giúp đưa cơm đến bệnh viện.

    “Haizzz, thế sự vô thường, bà nội lúc ăn Trung Thu vẫn còn vui vẻ, vậy mà chớp mắt…” Nấu xong canh, bà Trang thở dài.

    Trang Noãn Thần không lên tiếng, đưa bình giữ nhiệt đến, sống mũi cay cay, mắt phiếm hồng.

    “Đúng là tai nghe mắt không thấy thì không nên tin thật, bà nội nằm viện, mẹ chồng con thương tâm hơn bất cứ ai, hai ngày này mẹ thấy bà ấy khóc nhiều đến nỗi mắt không hết sưng, bên ngoài đều nói quan hệ mẹ chồng nàng dâu của họ không tốt, mẹ là thấy rất rõ, hai người đó không phải quan hệ không tốt, mà là rất tốt.” Bà Trang nói xong, giọng cũng nghẹn ngào.

    Trang Noãn Thần thở dài, sụt sịt.

    “Sau này con phải đối xử tốt với mẹ chồng con, đối xử với mẹ chồng phải y như đối với mẹ ruột biết chưa? Mẹ biết mà, mẹ chồng con là típ người khẩu xà tâm phật, người bà ấy không xấu, còn có, thời gian này Giang Mạc Viễn rất khổ sở, con có đau lòng cũng phải cố gắng đè nén, an ủi chồng con, để nó có thêm sức mạnh, đừng để nó phải đến an ủi ngược lại con nữa. Người một nhà có chuyện gì đều phải đỡ đần nhau, nếu con đau lòng khổ sở thì cứ khóc với ba mẹ, đừng để Mạc Viễn thấy mà thương tâm hơn.”

    “Dạ con biết rồi mẹ.” Cô nuốt nước mắt vào trong lòng.

    ***

    Cao Quý nhanh chóng thông qua mục đích hoạt động từ thiện của Vạn Tuyên, Trang Noãn Thần dự định nhắm vào thành phần mẹ góa con côi, vốn cô đã nghĩ nên nhắm vào giáo dục, các khu mái ấm xa xôi quả thực rất cần giúp đỡ, nhưng sau khi nội nằm viện, cô liền sửa lại chủ kiến.

    Đô thị xô bồ, người trẻ vì tương lai không ngừng dốc sức làm việc, mỗi này đều bận rộn như con quay, áp lực cạnh tranh, áp lực xã hội, áp lực sức mạnh tuổi trẻ mang đến, đủ mọi áp lực làm con người không thể bận tâm đến nhiều chuyện. Họ đều đã quên, trong nhà còn có cha mẹ mỗi này đều đợi điện thoại gọi về, cũng đã quên cha mẹ già cần chăm sóc và bảo vệ, thỉnh thoảng dù có gọi điện về, cha mẹ cũng chỉ cười bảo bình an, đương nhiên con cái không biết cha mẹ bình an là thật hay đã lâm bệnh rồi.

    Hiện giờ nội nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, bất cứ lúc nào cũng có thể đi theo tử thần, Trang Noãn Thần rất hối hận, nếu có thể giành thời gian để quan tâm bà nội nhiều hơn, có phải hiện giờ đã không thấy hối hận như vậy? Cô nhớ đến lúc mình thống khổ nhất, là bà nội đã an ủi cô, thậm chí bà còn sợ cô ngại, còn cố ý che giấu thân phận…

    Cho nên, cô càng quý trọng mỗi phút mỗi giây được ở bên ba mẹ cô, ba mẹ chồng, bởi vì cô thật sự rất sợ nỗi thống khổ khi ‘con cái muốn nuôi mà ba mẹ không đợi được’.

    Cũng là có ý tưởng này, cô mới khuyên Cao Quý phải chú trọng làm từ thiện cho thành phần mẹ góa con côi.

    Phương án là do Ngải Niệm đích thân làm, Trang Noãn Thần chỉ thêm chút tiêu điểm, bởi vì ngày nào cô cũng phải đến bệnh viện thăm bà nội, cho nên Ngải Niệm đương nhiên sẽ tự mình chấp hành công việc mà không chút do dự.

    Ý thu càng nồng.

    Hôm nay khi ra khỏi Vạn Tuyên, Trang Noãn Thần bất giác rùng mình, mùa thu năm nay hình như đặc biệt ngắn.

    Đang chuẩn bị lái xe đến bệnh viện, một chiếc xe đỗ trước mặt cô, cô nhìn vào sắc mặt lập tức thay đổi, xoay gót chân quay đầu bỏ đi, cửa xe nhanh chóng mở ra, tiếp đó có tiếng đàn ông gọi cô…

    “Noãn Thần…”

    Trang Noãn Thần không dừng bước, tiếp tục đi về phía trước, chỉ là đi chưa được mấy bước, cánh tay đã bị tóm lại, “Noãn Thần!”

    Từng mảng nắng chiều bị bóng lưng anh che khuất, cô ngước lên nhìn anh, lạnh lùng, “Tổng biên tập Cố, có việc gì sao?”

    Cố Mặc nhìn ra tia lạnh lẽo ở đáy mắt cô, thở dài, “Có thời gian không, chúng ta nói chuyện đi.”

    “Không có thời gian.” Giọng cô khôi phục bình tĩnh, “Với năng lực săn tin bí mật của người nào đó, hẳn phải biết bà nội của Mạc Viễn đã bị tai nạn nằm việc, tôi còn phải đến bệnh viện.”

    “Anh biết chuyện này.”

    “Cho nên anh tìm tôi nói chính là chuyện này?” Nụ cười của Trang Noãn Thần trở nên lãnh đạm, “Hay là anh định lấy tin tức này để Mạc Viễn phải chịu thêm một đòn nghiêm trọng? Cố Mặc, anh hẳn rất rõ tin tức này không thể cấu thành tổn thương với Mạc Viễn mà, ngược lại sẽ càng có nhiều người biết lý lịch gia thế của anh ấy, như vậy thì anh không được như ý rồi.”

    “Anh muốn nói với em không phải chuyện này.” Cố Mặc kiên nhẫn, giữ chặt cô, “Hôm nay anh phải nói chuyện rõ ràng với em.”

    “Muốn nói thì nói ngay đây đi, tôi không có nhiều thời gian lắm.”

    “Noãn Thần, em có thể đừng lạnh nhạt với anh như vậy được không?” Cố Mặc nổi nóng.

    “Vậy anh muốn tôi đối đãi với anh thế nào?” Côi nhíu mày, cao giọng, “Sau khi anh đã lợi dụng dư luận hủy hoại tất cả của Mạc Viễn? Sau khi anh đã đưa ra cái điều kiện đó với Mạc Viễn? Cố Mặc, anh được như ý nguyện rồi, chính như anh nói, anh rất muốn nhìn thấy hai người đổi vai cho nhau sẽ như thế nào, bây giờ chẳng phải anh đã thấy được rồi sao? Anh của hiện tại giống hệt như Mạc Viễn của quá khứ làm cho người ta phải cùng đường, Mạc Viễn của hiện tại đã trắng tay hệt anh năm đó rồi, chẳng qua tiếc là, anh ấy không có nổi điên giống anh, anh thất vọng lắm đúng không?”

    “Anh muốn em trở về bên anh thì có gì sai?” Cố Mặc đột nhiên cao giọng, bất mãn việc cô luôn miệng gọi Mạc Viễn Mạc Viễn, đưa tay nắm lấy vai cô, “Trang Noãn Thần, Giang Mạc Viễn hiện giờ đã là tên bần cùng, hắn còn có gì nữa? Hắn còn giả bộ gì nữa? Chẳng qua còn sót lại chút tôn nghiêm sĩ diện hão huyền chuốc khổ vào thân thôi, em còn mê hắn cái gì? Sao không thể theo anh, bên anh chứ? Không lẽ em không biết anh luôn chờ em sao! Luôn chờ em có thể chủ động đến tìm anh!”
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 32: Quá Mệt Mỏi

    Giọng anh rất cấp bách, mắt đau đớn, cô không phải không nhìn ra, nhưng tim cô càng đau hơn.

    “Anh chờ tôi chủ động đến tìm anh, vì cái gì?” Cô nhìn anh như nhìn người xa lạ, “Cố Mặc, anh hãy đặt tay lên ngực tự hỏi một chút về hành vi của mình đi, là thật sự yêu tôi hay chỉ vì để xã bực tức trong lòng?”

    Cố Mặc cắn môi, hơi hí mắt nhìn cô, “Em nghĩ anh như vậy?”

    “Hôm đó anh nói ra những lời kia, làm ra những hành vi ấy, thì anh còn muốn tôi phải nghĩ anh như thế nào?” Tim Trang Noãn Thần theo lời nói mà đau âm ỉ, “Nói thật, khi xưa Giang Mạc Viễn nói với tôi những lời y như vậy, tôi cũng chưa từng thấy đau lòng như bây giờ, hành vi của anh vượt xa hơn cả Giang Mạc Viễn, xa đến nỗi làm tôi tuyệt vọng. Anh là người mà tôi từng yêu, cho dù không làm tình nhân được thì tôi vẫn xem anh như người thân thiết nhất của mình, còn anh, lại đành lòng xé nát mối liên hệ còn sót lại đó.”







    “Noãn Thần, em nghe anh giải thích đi.” Dưới tình thế cấp bách, Cố Mặc níu chặt cô lại.

    Cô không vùng ra, ngược lại bình tĩnh nhìn anh, “Anh còn muốn giải thích gì?”

    “Anh…” Cố Mặc hé miệng thở hổn hển, lại không nói nên lời.

    Mắt cô dần dần lạnh lẽo, “Cho dù tôi có chủ động đến tìm anh cũng chỉ nói một câu với anh thôi, chính là cho dù tương lai sau này thành ra thế nào đi chăng nữa, thì tôi cũng sẽ không rời xa anh ấy.”

    “Trang Noãn Thần, tại sao em không công bằng chút nào vậy? Tại sao?”

    “Cố Mặc, anh phải hiểu rõ ràng, lúc trước là anh đã đẩy tôi rời xa anh!” Cô đột nhiên cao giọng.

    Lời nói của Trang Noãn Thần như cái búa nện thẳng xuống đầu anh, lắc đầu nhìn cô, thì thào, “Không, anh không đẩy em đi, anh biết em muốn nói gì, nhưng em đừng quên, cái đêm anh ở cùng Hứa Mộ Giai, em cũng đã ở trên giường mây mưa với Giang Mạc Viễn!”

    Lời nói thô bạo như dao nhỏ cứa qua tim, người đau đâu chỉ có mỗi Trang Noãn Thần?

    Cô nghe vậy cũng không nổi giận, chỉ nhẹ nhàng gật đầu, “Tôi thừa nhận, lúc anh phản bội tôi thì tôi cũng đang phản bội anh. Nhưng Cố Mặc à, anh vĩnh viễn không phát hiện ra nguyên nhân đích thực của vấn đề, chính là giai đoạn anh khó khăn nhất tôi không hề muốn rời khỏi anh, là anh, là anh hết lần này đến lần khác nổi điên lên, tổn thương tôi một lần rồi lại một lần. Thời gian đó gần như ngày nào tôi cũng khóc vì anh, khi tính khí anh không tốt thì tôi liền chịu đựng, nhưng cuối cùng anh lại đổ hết thảy lỗi lầm lên đầu tôi, anh cảm thấy nếu không phải vì tôi thì sẽ không quay về Bắc Kinh, lại càng không bị người ta khống chế. Tuy rằng chỉ là lời nói trong cơn nóng giận, nhưng tôi biết anh nói thật lòng. Thời điểm đó, không phải Giang Mạc Viễn vì tôi mà bức anh cùng đường, là anh từng bước đẩy tôi ra xa. Cố Mặc, tôi không để ý khi anh đem tôi ra làm chỗ trút giận, nhưng ít ra anh cũng phải biết, cho dù tôi là chỗ trút giận cũng có cái giá của chỗ trút giận.”

    Toàn bộ cơ thể của Cố Mặc, kể cả lồng ngực cũng phập phồng lên xuống.

    “Vẫn là câu nói đó, tôi hy vọng anh luôn được hạnh phúc, quá khứ đã là quá khứ, tôi không muốn tự nhiên phải thống hận một người, cho nên Cố Mặc, xin anh đừng ép tôi phải hận anh.” Trang Noãn Thần nhìn qua có chút mệt mỏi, nói xong câu này liền quay lưng đi, đầu không ngoảnh lại.

    Cố Mặc đứng đó, nhìn theo bóng lưng ngày càng xa của cô, khóe mắt đột nhiên đỏ lên…

    Lần này, là cô chủ động bỏ đi.

    Anh biết, cô đã thật sự rời khỏi thế giới của anh rồi…

    ***

    Hơn tám giờ tối, Trang Noãn Thần đang chuẩn đi mang quần áo đến cho Giang Mạc Viễn thay thì chuông cửa vang lên, vừa đi đến là Giang Mạc Viễn về nhà, vội hỏi, “Nội sao rồi anh?’

    “Lúc sáng có tỉnh lại một chút.” Giang Mạc Viễn thay giày rồi đi vào trong, buông tấm thân mệt mỏi xuống sô pha.

    Trang Noãn Thần vừa nghe thì mắt sáng ngời, “Nội tỉnh à?”

    Giang Mạc Viễn xoa huyệt thái dương rồi từ từ nhắm hai mắt lại, gật đầu, “Tỉnh lại thì nói chuyện một chút, đến tối lại hôn mê.”

    “Sao lại vậy…” Lòng cô lần nữa chìm xuống tận đáy, hoặc như có tảng đá lớn đè nặng đến ngạt thở.

    “Mạnh Khiếu nói thần kinh não bị tổn thương nghiêm trọng, chỗ dập nội tạng cũng khó lành do tuổi tác đã cao, hôn mê liên tục cũng sẽ xảy ra.”

    “Nội nói gì với anh?” Cô ngồi xuống cạnh anh, nhìn vẻ mặt mỏi mệt của anh cũng đau lòng không thôi.

    Giang Mạc Viễn mở mắt ra, con ngươi vốn đen nhánh giờ này trở nên trống rỗng, đáy mắt nhanh chóng lướt qua bi ai to lớn, tiếng nói khàn khàn, “Nội nói, nội có quyền được chết.”

    “Cái gì?” Cô kinh hãi.

    “Nội nói người nội chỗ nào cũng đau, cũng biết bản thân không qua nổi ải này…” Nói đến đây, anh có chút nghẹn ngào.

    Trang Noãn Thần chưa từng nhìn thấy một Giang Mạc Viễn như vậy, lòng cô chùn xuống, cố gắng đè nén cảm giác sợ hãi này, nhịn không được đưa tay xoa mặt anh, ánh mắt kiên định, “Chỉ cần có một tia hy vọng, chúng ta cũng sẽ không bỏ cuộc, đúng không? Nội nhất định sẽ khỏe lại, nhất định.”

    Giang Mạc Viễn cầm lấy tay cô, gật đầu.

    “Ba mẹ đều ở bệnh viện à anh?”

    Anh gật đầu.

    “Vậy giờ để em đến bệnh viện thay cho ba mẹ…”

    “Noãn Noãn.” Giang Mạc Viễn giữ chặt cô lại, “Anh về tắm rửa thay quần áo, lát nữa sẽ lại đi bệnh viện.”

    Trang Noãn Thần suy tư, “Quần áo sạch em vừa soạn xong, định mang đến cho anh. Như vậy đi, anh tắm trước đã, em thu dọn vài món đồ rồi chúng ta cùng đến bệnh viện.”

    Giang Mạc Viễn có lẽ do mệt mỏi, anh gật đầu, nhìn cô chân thành nói, “Vất vả cho em rồi.”

    Cô muốn cười lại không cười nổi, thứ còn sót lại chỉ là thương cho anh.

    ***

    Đợi sau khi Trang Noãn Thần thu dọn mọi thứ xong thì đã là hai mươi phút sau, khi đi ngang qua phòng tắm, bên trong thật yên lặng. Xem đồng hồ, cô lại đợi hơn mười phút nữa.

    Giang Mạc Viễn vẫn không đi ra.

    Cô hơi lo, vội vàng gõ cửa, “Mạc Viễn?”

    Bên trong không có tiếng đáp lại, chỉ mơ hồ có tiếng nước chảy.

    Trang Noãn Thần do dự một chút, sau hai mươi mấy giây liền đẩy cửa đi vào.

    Phòng tắm hơi nước dày đặc, đi ngang qua bồn rửa mặt, tiếng nước chảy càng rõ hơn, đến gần vừa thấy, cô liền ngẩn người.

    Giang Mạc Viễn dựa vào trong bồn tắm lớn, nước ấm còn đang chảy ào ào, anh, nằm trong nước mà ngủ. Làn nước nhuốm thứ ánh sáng màu men sứ, hắt lên bốn mặt tường và trần nhà, còn có chút vằn nước lấp lánh trên gương mặt anh, nhẹ nhàng miêu tả mắt anh.

    Trang Noãn Thần không nỡ đánh thức anh, nhẹ nhàng bước đến ngồi xuống, nhìn anh, ngực lại cuồn cuộn đau. Cho dù ngủ, mắt anh đã khép chặt, nhưng có thể tưởng tượng ra được, ở trong mơ anh cũng rất khốn khổ.

    Với tay tắt nước.

    Khi dòng nước xanh biến mất, Giang Mạc Viễn lại giật mình tỉnh giấc, khoảnh khắc mở mắt ra, tròng mắt như vương một lớp sương mù.

    “Đánh thức anh à?” Thấy anh thức, Trang Noãn Thần áy náy.

    Lúc này anh mới ý thức được mình ngủ quên, đưa tay vốc nước lên đầu, bọt nước ướt áy dọc theo gương mặt cương nghị chảy xuống, dừng trên vòm ngực dày rộng, cùng nước trong bồn tắm dung hòa vào nhau.

    “Mạc Viễn, đêm nay anh ở nhà ngủ một giấc thật ngon đi, để em thay ba mẹ được rồi.” Cô thật sự sợ sức khỏe của anh không chịu nổi, ngay cả tắm cũng có thể ngủ được, có thể thấy anh rất lao tâm lao lực.

    “Không sao mà, ngày mai em còn phải đi làm, lát nữa đến bệnh viện thăm bà nội một chút rồi theo ba mẹ về nhà đi.” Vốc nước rửa mặt, Giang Mạc Viễn tỉnh táo không ít.

    Anh có sự kiên trì của anh, cô cũng hiểu không thể khuyên bảo được, đành gật đầu, lấy bông tắm qua nhẹ nhàng kỳ cọ giúp anh.

    Điện thoại reo.

    Ngón tay Giang Mạc Viễn khẽ run, Trang Noãn Thần cũng căng thẳng theo, vội vàng cầm lấy điện thoại ở bên cạnh, đối phương nói vài câu, đợi sau khi cúp máy, mặt cô tái đi, “Mạc Viễn, bà nội, tình hình của nội chuyển biến xấu rồi, lại vừa được đưa vào phòng cấp cứu.”

    Giang Mạc Viễn vội vàng rửa sạch bọt sữa tắm trên người, “Mau đến bệnh viện.”

    Túc trực đến rạng sáng, lúc này bà nội mới lần nữa tạm thời thoát khỏi kỳ nguy hiểm, khi y tá lại đẩy nội trở vào phòng chăm sóc đặc biệt, bà hồi phục được chút ý thức, nhìn thấy người trong phòng, môi mấp máy chỉ vào mặt nạ dưỡng khí.

    Bà Giang nhanh mắt, chạy đến cúi xuống tháo mặt nạ thở ra, kề sát tai xuống.

    Tiếng bà nội rất yếu, gần như tiếng không khí.

    Bà Giang nghe được rõ ràng, sau khi nội nói xong, nước mắt lại chảy ra, lần nữa đeo mặt nạ thở vào cho bà nội, bà liều mạng lắc đầu, “Mẹ ơi, chúng con nhất định không để mẹ có chuyện gì đâu, con không đồng ý! Tuyệt đối sẽ không đồng ý ‘chết không đau’ gì đó đâu!”

    Trang Noãn Thần kinh hoàng.

    Sắc mặt ông Giang cũng rất khó coi, Giang Mạc Viễn ra sức nắm chặt tay, trái cổ lên xuống, lồng ngực nhấp nhô.

    Lòng cô, đau như dao cắt.

    ***

    Hoa Báo, trên dưới bận rộn, điện thoại reo liên tục.

    Cố Mặc bước vào tòa soạn liền đi về phía phòng tổng biên tập, trên đường đều có phóng viên, biên tập không ngừng chào hỏi anh, anh luôn không đáp trả, mặt lạnh lùng vô cùng đáng sợ. Đi đến trước cửa văn phòng tổng biên, thậm chí cửa cũng chưa gõ, trực tiếp đi vào.

    Tổng biên tập đang nói điện thoại, thấy Cố Mặc bước thẳng vào liền giật mình kinh ngạc, nhưng mắt ông nhanh chóng bình tĩnh lại, quay chỗ khác nói tiếp vài câu rồi mới cúp máy.

    Chỉ một thoáng, sắc mặt ông chuyển thành nghiêm túc.

    Cố Mặc không đợi ông liên tiếng đã chủ động tiến tới, hai tay chống xuống bàn quan sát ông, gằn giọng, “Chuyên đề có liên quan đến Giang Mạc Viễn, tại sao lại phát hành khi không có tôi?”

    Tổng biên tập đã bất mãn với hành vi tự ý vào phòng của anh, nghe xong câu hỏi liền không vui, “Nếu anh đã làm chuyên đề của Giang Mạc Viễn, chẳng phải vì muốn phát hành nó sao?”

    “Hai hôm trước tôi đi công tác đã nói rõ, chuyên đề này phải đợi tôi về mới được phát hành!” Cố Mặc giận tím mặt, hai ngày trước khi nói chuyện xong với Giang Mạc Viễn và Trang Noãn Thần thì anh đi công tác, bởi vì nơi anh đi săn tin có hơi hẻo lánh, sau khi quay về mới phát hiện dư luận ồn ào về Giang Mạc Viễn, thực sự hôm nay anh đến tìm Trang Noãn Thần chính là để giải thích chuyện này, nhưng lời nói tới miệng lại không biết phải diễn giải thế nào, còn nữa, sợ là dù có nói thì cô cũng không tin.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 33: Thứ Cho Nội Đã Ích Kỷ

    Tổng biên nhăn nhó mặt mày, gõ cộc cộc xuống bàn, “Cậu là ngày đầu tiên làm truyền thông sao? Không biết cái gì gọi là thời gian hiệu lực của tin tức? Chờ cậu về phát hành? Chờ cậu về thì hoa cúc thức ăn đều nguội lạnh cả rồi! Cậu về muộn phát hành trễ một ngày, có thể sẽ bị toà soạn báo khác cướp mất! Cố Mặc, cậu là người làm việc dứt khoát, chuyên đề nằm trong máy tính cậu nhiều ngày rồi mà không cho tôi biết, chờ cậu phát hành? Cậu có thể hay không thể phát hành là hai việc hoàn toàn khác nhau đó!”

    “Chuyên đề, là ông lục lọi được trong máy tính tôi?” Ánh mắt Cố Mặc chuyển lạnh, máy tính của anh có đặt mật khẩu.

    “Muốn biết mật khẩu của anh cũng không khó mà, may mà có người nói cho tôi biết, nếu không tôi cũng không biết cậu đã làm một chuyên đề mang tính công phá mạnh mẽ đến vậy, Cố Mặc à Cố Mặc, làm tin tức đôi khi không thể mềm lòng như phụ nữ được, không thể đợi, cậu chậm một bước liền mất quyền đưa tin, Hoa Báo là nhà truyền thông có địa vị thế nào không phải cậu không biết, cậu giấu chuyên đề, cũng giống như giấu diếm quyền cảm ơn của đại chúng!” Tổng biên tập biết suy nghĩ của anh, hùng hồn nói.

    Cố Mặc đột nhiên siết chặt nắm tay, trong mắt ánh lên một tia sáng tỏ.

    “Cố Mặc à, cậu là người có năng khiếu bẩm sinh để làm tin tức, sự kiện của Tiêu Duy lần này và chuyên đề về Giang Mạc Viễn cậu làm rất hợp tình hợp lý hợp thời, phản hồi vang dội mạnh mẽ, nói thật, nếu cậu làm tốt, không bao lâu nữa có thể ngồi vào vị trí của tôi rồi.” Giọng tổng biên thoáng dịu hơn.

    Hơi thở Cố Mặc càng thêm dồn dập, môi gần như mím thành một đường, cuối cùng im lặng quay đầu ra khỏi phòng.

    “Ai da, Cố Mặc…”

    ***

    Gió thu xào xạc.

    Một chiếc lá bay lạc xuống giữa ô, nhẹ nhàng đáp trên bàn kính, trên bàn, cà phê nguội lạnh.

    “Chuyên đề có liên quan đến Giang Mạc Viễn, là cô đưa cho tổng biên.” Cà phê trên bàn của Cố Mặc không vơi được chút nào, thái độ thật lạnh lùng nhìn Hứa Mộ Giai ở đối diện, âm điệu không mang nghi ngờ, là khẳng định một trăm phần trăm.

    Hứa Mộ Giai hít sâu vào, cầm ly cà phê lên uống vài hớp rồi nhíu mày, có lẽ cà phê nguội ngắt khó uống, cộng với, thu này rất lạnh.

    “Phải.” Câu trả lời vào lúc này, không có chút sợ sệt.

    “Tại sao?” Ánh mắt anh lạnh lẽo như băng tuyết tháng chạp. Chuyên đề liên quan đến Giang Mạc Viễn vẫn luôn nằm trong máy tính ở thư phòng của anh, chỉ có một người biết mật khẩu, chính là Hứa Mộ Giai. Từ sau khi ly hôn anh nhất thời chưa nghĩ đến phải đổi mật khẩu, cũng chỉ có một người vào được nhà anh, người này cũng là Hứa Mộ Giai, sau khi ly hôn, cô vẫn không trả lại chìa khoá cho anh.

    Bởi vì bận rộn công việc, anh không có thời gian tìm người thay khoá, không ngờ cô lại nhân lúc anh đi công tác, tạo ra cho anh một sai lầm to lớn không thể cứu vãn!

    Hứa Mộ Giai nhìn Cố Mặc, gằn giọng, “Rất đơn giản, tôi muốn khiến anh và Trang Noãn Thần trở nên không thể cứu vãn.” Chồm người đến, cô cười, “Tôi muốn cô ta hoàn toàn tuyệt vọng với anh! Cố Mặc, thứ mà tôi muốn, cô ta đừng hòng mơ tưởng đến!”

    Cố Mặc nghe vậy không hề phẫn nộ, ngược lại tâm như tro tàn, chết lặng tê liệt, nhìn cô chừng hai phút sau mới lên tiếng, ung dung, “Hứa Mộ Giai cô thành công rồi, quả thực Noãn Thần đối với tôi đã tuyệt vọng.”

    Hứa Mộ Giai nhìn anh chăm chú.

    “Thế nhưng, cô cũng rất thành công làm tôi chán ghét cô đến cùng cực, à, không thể dùng từ chán ghét, bởi vì tôi không hề muốn gặp lại cô, cả đời này cũng không muốn!” Trong lời anh nói mang sự lạnh lẽo làm lòng người run rẩy.

    “Cố Mặc, tôi làm như vậy chỉ hy vọng anh có thể hiểu, Trang Noãn Thần cô ta không bao giờ có thể thuộc về anh nữa, tôi đê tiện thật, tôi đã làm ra rất nhiều chuyện, vì tôi yêu anh, vì muốn ở bên anh mà thôi.”

    “Vẫn nên thu hồi tình yêu của cô đi, tôi không nhận nổi đâu.” Cố Mặc đứng dậy, vẻ mặt hờ hững, “Tôi nghĩ chúng ta không còn cơ hội nào để phải gặp nhau nữa, cô cũng không cần phải mưu tính gì với tôi nữa.”

    “Anh muốn đi đâu?” Hứa Mộ Giai cả kinh, vội vàng đứng lên.

    “Khiến cô bận tâm rồi, nếu cô không làm ồn lên như thế, tôi cũng sẽ không quyết tâm ra nước ngoài cư trú làm tin tức thời sự, tóm lại, là tôi nợ cô cũng được, hay cô nợ tôi cũng được, tôi mệt mỏi lắm rồi, không muốn phải nghĩ đi nghĩ lại nữa, Hứa Mộ Giai, hợp rồi tan thôi mà.” Cố Mặc nói xong xoay người đi khỏi, lên xe.

    “Cố Mặc…” Hồi lâu Hứa Mộ Giai mới hồi phục tinh thần, thời điểm đuổi theo anh chỉ còn lại một làn khói mỏng…

    ***

    Ánh nắng ban mai, từ song cửa cuối hàng lang bệnh viện tiến vào, hành lang trở nên sáng bóng.

    Phòng chăm sóc đặc biệt, Giang Mạc Viễn ghé vào mép giường, hai mắt nhắm chặt.

    Trên giường, bà nội bất ngờ mở mắt, khi ánh mắt lạc vào bên cạnh, khoé môi khó khăn nở nụ cười, chậm rãi đưa tay đặt lên đỉnh đầu Giang Mạc Viễn.

    Giang Mạc Viễn mơ mơ màng màng bỗng giật mình tỉnh giấc, thấy bà nội nhìn mình thì vui mừng, vội ngồi thẳng lên, tiếng nói có hơi run run, “Nội, nội tỉnh rồi.”

    Bà nội nhẹ nhàng gật đầu, đưa tay lên chậm rãi tháo mặt nạ dưỡng khí ra, yếu ớt nói, “Mạc Viễn à, nội nằm thực sự rất mệt… Giúp nội nâng giường lên cao một chút…”

    “Nội ơi, con gọi bác sĩ trước…”

    “Hôm nay nội cảm thấy rất khoẻ, có vài câu muốn nói với con… đợi nội nói xong rồi thì con hãy đi tìm bác sĩ.”

    Giang Mạc Viễn đành phải nâng đầu giường lên cao một chút.

    “Ở góc độ này xem ra cháu của nội rất đẹp…” Bà nội cười, ánh mắt hiền từ.

    Giang Mạc Viễn cầm chặt lấy tay bà.

    “Bên ngoài nắng tốt đúng không? Giống như lâu lắm rồi nội không thấy ánh mặt trời.”

    “Nội à, đợi nội hết bệnh rồi, con sẽ đẩy nội ra ngoài tắm nắng liền.” Giang Mạc Viễn nghẹn ngào.

    “Kéo màn ra đi để nội xem một chút…”

    “Nội à…”

    “Ngoan đi…” Bà nội vỗ nhẹ lên tay anh.

    Giang Mạc Viễn lát sau mới gật đầu, đứng lên kéo một góc rèm cửa ra, có ánh nắng chui vào phòng, xua đi tĩnh lặng và bóng tối. Trên tấm thảm màu trắng hiện lên từng vòng sáng, mộng ảo không thật.

    “Lá đều rụng xuống… Mùa thu đó mà, là mùa của ly biệt.” Nội nhìn ra cửa sổ, có lá cây bạch quả màu vàng kim, cũng có lá phong đỏ tươi, cơn gió thổi qua, mấy chiếc lá còn sót lại liền bay đi mất.

    “Ai nói chứ, mùa thu cũng là mùa của thu hoạch mà.” Giang Mạc Viễn đến gần, nhẹ giọng nói.

    Bà nội nhìn anh cười nhẹ, cố gắng đưa tay, Giang Mạc Viễn thấy thế vội vàng đến gần thêm chút nữa, lúc này nội mới có thể chạm vào mặt anh.

    “Trưởng thành rồi, cháu của nội thực sự trưởng thành rồi, bây giờ, nội vẫn luôn nhớ đến bộ dạng lúc con mới chào đời… Giống ba con y đúc.” Nội thở yếu, giọng nói tràn ngập thỏa mãn và kiêu hãnh.

    “Cho nên nội vì con mà hãy kiên cường hơn nữa, khoẻ lại thật nhanh được không nội?” Cổ họng Giang Mạc Viễn như bị thít lại, trong lòng có một loại dự cảm mơ hồ.

    Nội khẽ lắc đầu, tạm dừng một chút mới lại chậm rãi lên tiếng, “Nội biết tình hình của nội… Mạc Viễn, đồng ý với nội, nếu nội thực sự đi rồi, con không được khóc… Phải sống thật hạnh phúc bên Noãn Thần, không được ức hiếp nó…”

    “Con sẽ không để nội đi đâu.”

    “Cái thằng, nội già rồi, cho dù không gặp tai nạn thì sớm muộn gì cũng có một ngày nội phải ra đi… Đừng trách bất cứ ai cả, phán quyết thế nào là… việc của toà án…” Bà nội nói mấy câu thì lại nghỉ một chút, giọng rất nhỏ, “Nội không muốn biến thành người vô dụng liên luỵ con cháu… lúc nào cũng nằm trên giường không nhúc nhích… Trên người cắm đầy ống, rất đau đớn rất khổ sở… Mặc dù có lúc nội hôn mê, nhưng… cũng có thể nghe được tiếng các con nói… Là Mạnh Khiếu, nó nói… Cho dù sống cũng chỉ có thể dùng mấy cái ống này để duy trì sinh mạng…”

    “Nội à!”

    “Thằng này, con cũng biết nội là người thích bay nhảy mà… suốt ngày chỉ thích đi chơi đi mua sắm… Những ngày hiện giờ là sống không bằng chết đó con, mỗi một lần cấp cứu đều là tai vạ… Mạc Viễn, cho nội ích kỷ một lần đi con.”

    Giang Mạc Viễn biết bà muốn nói gì, ánh mắt kiên quyết, “Không được! Nội, lần này con sẽ không nghe nội đâu.”

    “Khụ khụ….” Bà nội ho khan dữ dội.

    Giang Mạc Viễn vội vàng mang khăn đến, chờ khi lấy khăn ra, bên trong toàn là máu tươi!

    “Nội, nội ơi…” Tay anh run bắn lên, vội vàng nhấn nút gọi bác sĩ.

    “Nội không sao, hạ giường xuống đi, nội nằm một chút là ổn mà.” Nội nhẹ nhàng giữ anh lại.

    Giang Mạc Viễn vội vàng hạ giường xuống, “Nội giờ đừng nói gì nữa, bác sĩ sẽ đến liền.”

    “Để nội, để nội nhìn con cho kỹ nào…”

    “Bà nội…”

    “Mạc Viễn, con phải nhớ lời nội dặn… cuộc đời này của nội thoả mãn rồi, có đứa con xuất sắc, có con dâu hiếu thuận, còn có cháu nội và cháu dâu ưu tú thế này… Vậy đủ rồi, nội thật sự thấy mãn nguyện lắm.”

    “Nội, gia đình này phải có nội mới trọn vẹn đủ đầy được, nội biết không?” Giang Mạc Viễn gấp gáp khi bác sĩ còn chưa đến.

    Bà nội khó khăn mỉm cười, gật đầu.

    “Con đi gọi bác sĩ, nội, nội phải nghe con, chờ con quay lại.”

    “Ừ…”

    Giang Mạc Viễn hộc tốc lao ra khỏi phòng bệnh gọi bác sĩ, lúc này các bác sĩ vừa mới lên ca, nghe tiếng gọi quá lớn liền gấp gáp đi đến, trên hành lang đầy tiếng bước chân vội vã.

    “Bác sĩ, ở đây!”

    Một đoàn bác sĩ và y tá chạy đến phòng chăm sóc đặc biệt.

    Máy đo nhịp tim truyền đến âm dài bén nhọn.

    Giang Mạc Viễn run bắn người, như bị ai đó đánh, nhanh chóng phản ứng lại, anh chạy vội vào trong phòng, Mạnh Khiếu dẫn đầu đoàn cũng sợ hãi, theo đó vọt vào bên trong.

    Máy đo nhịp tim hiển thị một đường thẳng tắp…

    Bầu không khí đột nhiên lạnh lẽo.

    “Cứu đi…” Giang Mạc Viễn như hoá đá, đầu tiên là thì thầm sau đó thì gầm lên, “Mau cấp cứu đi!”

    Mạnh Khiếu chạy vội đến.

    Rèm được buông xuống, chỉ có thể nghe thấy âm thanh bận bịu của các bác sĩ bên trong.

    Thời gian chậm chạp trôi qua, mỗi giây đều khó khăn.

    Cấp cứu được tiến hành khoảng hai mươi phút, hai mươi phút này với Giang Mạc Viễn mà nói dài như hai thập kỷ, hai thế kỷ!

    Thật lâu sau đó, Mạnh Khiếu bước ra khỏi rèm, chỉ nhìn Giang Mạc Viễn, chưa nói lời nào.

    “Nội, nội…” Giang Mạc Viễn cảm thấy toàn thân đều lạnh đi, cố gắng khống chế cơn lạnh này, khàn khàn lên tiếng, “Có phải lại hôn mê nữa không?” Anh thà rằng nội hôn mê, cũng không muốn nghe thấy tin tức khó lòng chấp nhận.

    Khoé mắt Mạnh Khiếu đỏ hoe, ngay sau đó nhắm hai mắt lại, khi mở mắt ra thì hít sâu một hơi, nói, “Mạc Viễn… bà nội chủ động rút ống ra, xin lỗi, chúng tôi đã… cố hết sức.”

    Thân hình cao lớn của Giang Mạc Viễn hơi nẩy lên, tay anh chống tường mới có thể miễn cưỡng không bị ngã.

    Rèm được bác sĩ chậm rãi kéo ra.

    “Sáu giờ bốn mươi lăm phút, bệnh nhân… tuyên bố tử vong.” Mạnh Khiếu sao khi thông báo xong, nước mắt lăn dài trên má.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 34: Quãng Thời Gian Khó Khăn

    Trên đường Trang Noãn Thần chạy tới bệnh viện, lòng cô không ngừng co rút, có lẽ là do gió thổi quá mạnh khiến cho từng đợt lá cây từ trên cành ào ào rụng xuống, lá đỏ chói mắt rơi xuống bên chân cô, chân cô lại bước càng nhanh về phía trước, tay túm chặt lấy vạt áo, không hiểu sao một dự cảm không rõ sản sinh trong lòng cô.

    Mới vừa bước ra khỏi thang máy đã nghe thấy tiếng khóc, trái tim nghẹn cứng, là tiếng khóc của mẹ chồng. Vội chạy mau qua, lại đứng chựng trước cửa phòng bệnh.

    Cửa phòng bệnh mở rộng, ngoài Mạnh Khiếu còn có hai vị bác sĩ nữa, ba mẹ chồng ngồi ở bên giường bà, ba chồng nắm chặt tay bà nội, còn mẹ chồng lại ghé lên người bà nội khóc ròng, điều khiến cô không ngờ được chính là, Giang Mạc Viễn im lặng quỳ xuống sàn cạnh giường của bà.

    Mắt Mạnh Khiếu cũng đỏ, ánh mặt trời chói mắt xuyên qua cửa sổ chiếu thẳng vào, có vài tia đậu trên mặt Giang Mạc Viễn, nửa sáng nửa tối khiến cho Trang Noãn Thần không nhìn rõ được vẻ mặt anh, chỉ cảm thấy sắc mặt anh rất nhợt nhạt.

    Trước mắt như hiện lên cảnh lá bay, nghĩ kỹ lại càng như những linh hồn nhuốm đỏ, sắp tiêu tán ngay trước mắt cô, cuối cùng nhìn lại quãng thời gian hạnh phúc, kết cục cũng tan thành mây khói.

    Nhẹ buông tay, bình thuỷ mang theo rơi bộp trên đất, canh nóng đổ đầy…

    Cô tỉnh táo nhưng cơ thể lại như gỗ đá, dự cảm xấu trên đường tới đây đã trở thành sự thật, từng chút một siết chặt trái tim cô, ngay cả khí quản cũng đau, khiến bản thân khó hít thở. Tia đau đớn từ lồng ngực lan rộng, cuối cùng lan đến toàn thân. Cô chỉ có thể nhìn thấy Giang Mạc Viễn quay đầu về phía mình, mắt anh cũng đỏ…

    Hành lang bệnh viện trống trải, bên tai là tiếng khóc của mẹ chồng.

    Trang Noãn Thần chưa bao giờ thấy mẹ chồng khóc lớn như vậy, trước giờ đối với người khác bà luôn rất chừng mực lịch thiệp, tuy rằng ban đầu đối với cô khá lạnh nhạt, nhưng sau khi kết hôn thái độ của mẹ chồng đối với cô đã tốt hơn rất nhiều, cô chưa bao giờ trách mẹ chồng, có trách thì trách khuôn mặt này của mẹ. Mẹ chồng chỉ khi nào đối mặt với bà nội mới lớn tiếng, người ngoài nhìn như là răn dạy, nhưng Trang Noãn Thần hiểu rõ, là do mẹ chồng cô lo cho sức khoẻ của bà nội, mà nay người khóc lớn nhất cũng là mẹ chồng.

    Mẹ chồng rất yêu ba chồng, từ ánh mắt của mẹ chồng cô có thể nhận ra được.

    Như là trải qua ngàn năm, Trang Noãn Thần mới chậm rãi bước lên trước, đứng ở trước giường lặng lẽ nhìn bà nội. Vẻ mặt bà rất thanh thản tựa như là đang nằm ngủ vậy, máy móc trong phòng bệnh đều đã tắt, ống thở bên cạnh bà nội cũng đã tháo ra, hiện tại chắc là bà nội đã không còn đau nữa …

    Nhìn rồi lại nhìn, bi thương to lớn ùn ùn kéo đến, như là một cơn hồng thuỷ bao trùm lấy cô. Trong đầu lại hiện lên hình ảnh quãng thời gian ngắn ngủi ở cùng bà nội, từ lần đầu tiên gặp mặt bà đã rất nhiệt tình hoà nhã, sau đến cảnh bà nội và mẹ chồng cô cãi nhau, còn có dáng vẻ lúc bà nội ăn vụng mấy thứ … bà nội không ngừng nhắc cô cùng bà đi đến Cổ Trấn, từ nhỏ bà đã nghe danh tiếng nơi đó, bà tiin nơi đó sẽ rất đẹp, cô đang định đưa bà đi Cổ Trấn chơi, chẳng ngờ rằng thời gian đã mang nội đi mất rồi…

    Lệ tuôn trào, mờ cả tầm mắt.

    Bi thương!

    Bi thương không bờ bến …

    Còn có tiếc nuối muốn bù đắp mà không còn cơ hội.

    Trong phòng bệnh vô cùng yên tĩnh, chỉ còn có tiếng khóc của mẹ chồng, đến khi…

    “Mẹ nuôi con lớn để làm gì?” Tiếng khóc sắc nhọn của mẹ chồng xé nát sự bình yên, theo đó, mẹ chồng cô lao đến, tay không ngừng đánh Giang Mạc Viễn.

    Trang Noãn Thần bị bất ngờ, cũng xông lên ôm lấy mẹ chồng, “Mẹ…”

    “Vì sao không chăm nom bà nội hả? Tại sao?” Mẹ chồng đánh rất mạnh, tựa như là trút giận lên người anh, ba chồng và Mạnh Khiếu thấy thế đều tiến lên định kéo bà ra, mẹ chồng đang lúc thương tâm tột độ không buông ta một ai.

    Giang Mạc Viễn vẫn quỳ gối cúi gầm mặt xuống không nhúc nhích, để mặc bà Giang đánh mình. Trang Noãn Thần không nói gì chỉ ôm lấy anh, nắm đấm của mẹ chồng giáng thẳng lên lưng cô, lực đánh không lớn lắm bởi vì có ba chồng cản lại.

    Đến gần mới thấy dáng vẻ Giang Mạc Viễn tựa như cái xác không hồn, vẻ mặt phờ phạc, ngay cả ánh mắt cũng u ám doạ người.

    Bên tai là tiếng khóc lóc trách mắng của mẹ chồng.

    Đầu Trang Noãn Thần vẫn luôn ong ong, cô đột nhiên nghĩ tới Mạc Thâm, có phải cái ngày mà Mạc Thâm ra đi, Giang Mạc Viễn cũng tuyệt vọng như vậy không? Cảnh thê lương đau đớn cuối cùng cũng giảm đi, ba chồng ôm chặt mẹ chồng, cuối cùng bà cũng khóc ngã vào lòng ông.

    Lại không biết qua bao lâu, Giang Mạc Viễn chậm rãi đứng dậy, khóe mắt ửng đỏ nhưng không có rơi lệ, chắc là do quỳ đã lâu cho nên te thế có hơi cứng nhắc, Trang Noãn Thần không biết anh định làm gì, đứng yên nhìn anh.

    Anh không nói gì, yên lặng đi đến bên cạnh giường, im lặng nhìn bà nội rất lâu xong mới cúi xuống, từ từ kéo tấm ga trắng lên cao, cuối cùng cùng che khuất đầu bà nội.

    Trong chớp mắt, cô nhìn thấy sự bi thống trong mắt anh, cô thà rằng nhìn thấy anh khóc lên còn dễ chịu hơn.

    Mạnh Khiếu đi lên trước, dùng sức vỗ vỗ vai Giang Mạc Viễn, xong nhìn về phía ông bà Giang lên tiếng nghẹn ngào, “Bà nội đã đi rồi, xin mọi người nén bi thương.”

    Mẹ chồng lập tức bổ nhào vào bà nội.

    Trang Noãn Thần cũng bụm miệng, nước mắt vẫn không cầm được chảy qua mu bàn tay.

    Giang Mạc Viễn đứng ngây tại chỗ, bóng dáng cao lớn cô đơn, sau một lúc cũng mở miệng, yếu ớt, tiều tuỵ.

    “Tài xế gây chuyện cứ làm theo trình từ pháp luật đi.”

    Ông Giang đột nhiên ngẩng đầu nhìn anh.

    “Đây là nguyện vọng của bà nội.” Giang Mạc Viễn khàn giọng giải thích.

    ***

    Tang lễ của bà nội cử hành vào ba ngày sau.

    Rất nhiều người đến đưa viếng, quần áo chỉnh tề, linh đường rộng lớn chỉ có hai màu đen trắng, đơn điệu doạ người, lại im lặng khiến người ta sợ hãi. Trang Noãn Thần và Giang Mạc Viễn đứng ở bên cảm tạ khách viếng, Giang Mạc Viễn mặc bộ đồ vest màu đen bên ngoài mặc đồ tang, cô mặc một chiếc váy màu đen, dây cột tóc màu trắng, khiến cho sắc mặt càng thêm tái nhợt.

    Ba ngày này, Giang Mạc Viễn tựa hồ không ăn gì chỉ đặt hết tâm trí vào việc lo tang lễ, mẹ chồng cô vì bà nội qua đời mà ngã bệnh, ba chồng phải ở bên chăm sóc, cho nên tất cả tang lễ đều do Giang Mạc Viễn lo liệu, cô cũng nghỉ phép ba ngày để hỗ trợ anh, nhưng không cách nào giúp a nh xốc lại tinh thần.

    Giang Mạc Viễn là cháu đích tôn, có thể hiểu việc bà nội ra đi là đả kích lớn thế nào với anh, nếu sinh lão bệnh tử bình thường thì cũng khiến con cháu có vài phần an ủi.

    Ngày hạ táng bà nội trời bỗng nhiên đổ mưa, mưa không lớn, tí tách rơi như là nỗi đau giằng xé, cả nghĩa trang đều bao phủ trong mưa phùn, mưa làm ướt tóc Giang Mạc Viễn, Trang Noãn Thần vẫn đứng bên cạnh anh, che ô cho anh.

    Bầu trời toàn màu u ám, không biết là do mây hay do màu mắt anh.

    Tư Nhiên, Mạnh Khiếu và Châu Niên đều tới hỗ trợ hạ táng bà nội …

    Mưa làm ướt mộ bia, chờ đến lượt Trang Noãn Thần đi lên đem cành hoa Tulip trắng nhẹ nhàng đặt ở mộ bà, cô ngẩng đầu nhìn ảnh bà trên tấm bia, giơ tay vuốt nhẹ nước mưa trên ảnh, có thể nhìn thấy nụ cười tươi rói của bà nội…

    “Bà nội, mong nội được an nghỉ.” Hai mắt cô lại nhòe đi.

    ***

    Sau lễ tang bà nội, Giang Mạc Viễn càng trở lên kiệm lời..

    Cả đêm đều ở trong thư phòng không biết làm gì, mỗi khi cô đẩy cửa bước vào lại nhìn thấy khói thuốc mịt mù, tàn thuốc đầy trong gạt tàn.

    Cuộc sống vẫn trôi qua, chẳng qua không có bà nội thì không khí kém đi vui vẻ. Xong lễ tang bà nội, ông bà Trang cũng trở về Cổ Trấn, trước khi đi còn dặn cô phải chăm sóc Giang Mạc Viễn cho tốt, cô gật đầu, tất nhiên ba mẹ không dặn cô cũng sẽ làm tốt, trước khi đi bà Trang thở dài, Trang Noãn Thần biết mẹ cô không nỡ, không phải thương cô, mà là tiếc thương bà nội, mặc dù mẹ cô và bà nội quen biết chưa được lâu, nhưng khi tiếp xúc lại rất thuận hòa, đột nhiên bà nội ra đi tất nhiên mẹ cô cũng buồn.

    Lái xe uống say rượu gây tai nạn bị toà tuyên án, tuy hắn đã bị trừng phạt nhưng Trang Noãn Thần vẫn tức giận, chỉ ước có thể lấy mạng đền mạng, cô biết với gia thế nhà họ Giang thì có thể có cách để rửa hận, nhưng Giang Mạc Viễn lên tiếng, nói đó là nguyện vọng của bà nội, ai cũng không thể vi phạm.

    Khi nhà họ Giang mây mù che phủ, Ben và Mạnh Chấn Tề hợp tác hừng hực khí thế, càng không phải nói đến hạng mục Quốc Tế Mới do Tiêu Duy Quốc Tế tiếp nhận, nhất thời Ben dường như trở thành nhân vật tiêu điểm đứng đầu, trên khắp mặt báo lớn nhỏ đều có thể lên trang bìa, mở máy tính lên mạng là có thể nhìn thấy tin tức về ông ta, cổ phiếu Tiêu Duy Quốc Tế cũng vì thế mà khởi sắc hơn nhiều.

    Cũng vì vậy, Mạnh Khiếu và Mạnh Chấn Tề cãi nhau nhiều hơn, ngay cả mẹ Mạnh Khiếu cũng gặp Mạnh Chấn Tề lên án hành vi bất nhân của ông ta, dân chúng lại không quan tâm đến chuyện lừa gạt trong thương trường, nhưng trong giới này vẫn có người sáng suốt nhìn ra được chân tướng, hành vi của Ben ai mà không biết chứ? Lúc này mà Ben và họ Mạnh bắt tay hợp tác quả thực không ổn.

    Nhưng Mạnh Chấn Tề là một thương nhân điển hình, thương nhân cũng chỉ là thương nhân mà thôi, ông ta không quan tâm đến cái gì là nhân nghĩa đạo đức, có lợi liền kiếm, đây là kỹ năng cơ bản của thương nhân.

    Ngải Niệm vì thế mà bất bình tức giận, vừa thấy mặt Ben trên bìa tạp chí liền hận không thể đốt hết đi, oán hận nói: thành quả do chà đạp Giang Mạc Viễn thì có bản lĩnh gì mà diễu võ dương oai?

    Mỗi lần nghe thế Trang Noãn Thần cũng chỉ có thể thản nhiên cười, cô rất tin ông trời có mắt, đúng là đúng, sai là sai chỉ dựa vào thời gian mới có thể phân biệt được.

    Sau khi tan ca, gió thu càng lớn hơn.

    Lúc này là giờ cao điểm, người bắt taxi đếm không xuể, nhận được điện thoại của Giang Phong là lúc Trang Noãn Thần vừa chuẩn bị đi xuống hầm đón tàu điện ngầm.

    Giang Phong chưa bao giờ gọi điện cho cô, cho nên là số máy lạ, khi Trang Noãn Thần nhận cuộc gọi không khỏi có chút giật mình, chấm dứt cuộc trò chuyện cô liền đi trở ngược lên.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 35: Buông Bỏ

    Nhà hàng ở gần tứ hợp viện, gian phòng yên tĩnh, chỉ là Trang Noãn Thần không ngờ ba mẹ chồng lại cùng nhau đến.

    Sắc mặt mẹ chồng vẫn rất kém, tuy đã trang điểm nhưng có thể nhìn ra vẻ tiều tụy quá mức của bà, sau khi chào hỏi đơn giản xong, Giang Phong vào chuyện chính, “Noãn Thần, ngày mai ba mẹ đi rồi, gọi con đến thực ra chỉ muốn hỏi về tình hình của Mạc Viễn.”

    Trang Noãn Thần ngạc nhiên một lúc rồi đáp ngay, “Lần này Mạc Viễn khổ sở lắm.” Dừng một lút, nhìn thoáng qua mẹ chồng, do dự nói tiếp, “Mạc Viễn vẫn chưa biết ba mẹ sắp đi à? Hay là bây giờ con gọi điện cho anh ấy, nói anh ấy đến đây nha.”

    “Không cần, nhà họ Giang không có thói quen tiễn biệt.” Giang Phong từ chối, than thở, “Mạc Viễn có tình cảm rất tốt với bà nội, nó là đích tôn, nội nó cũng là người hiểu nó nhất, không thì cũng không thể ngàn dặm xa xôi đến Bắc Kinh này. Hiện giờ, bà đã đi rồi, ba và mẹ con trong lòng rất khổ sở, nhưng mức độ thương tâm của Mạc Viễn còn vượt xa hơn cả chúng ta.”

    Trang Noãn Thần vừa nghe thấy ba chồng nói vậy, trong lòng ít nhiều cũng hiểu, lại nhìn qua mẹ chồng, thăm dò hỏi, “Mẹ, Mạc Viễn anh ấy…”

    Bà Giang gật đầu ngắt lời cô, nói, “Có người làm mẹ nào không thương yêu con mình? Thực sự hôm đó đánh lên người nó mà đau trong tim mẹ.”

    Lúc này, Trang Noãn Thần mới hoàn toàn nhẹ nhõm.

    “Noãn Thần à, hôm nay gọi con đến, thực tế là muốn kể một chuyện hồi Mạc Viễn còn nhỏ.” Giang Phong nhấp ngụm trà, biểu hiện mệt mỏi.

    “Chuyện trước kia của Mạc Viễn?” Cô có chút tò mò.

    Giang Phong gật đầu, mắt nhìn xa xăm, “Lúc nhỏ Mạc Viễn có nuôi một con thỏ trên là Phi Phi, nó rất thương con thỏ đó, mỗi ngày làm xong bài tập về nhà rồi, nhất định sẽ bế con thỏ đi chơi khắp nơi.”

    Trang Noãn Thần suýt nữa bị sặc nước, Giang Mạc Viễn anh ấy… lại có thể từng nuôi thỏ?

    “Về sau, Thiếu Tiên có một lần đến nhà họ Giang chơi, cũng thích con thỏ đó, lúc ấy ba cũng sợ Mạc Viễn ham chơi lơ là việc học nên đồng ý tặng nó cho Thiếu Tiên. Kết quả, con thỏ lại bị chết, Thiếu Tiên cũng vì vậy mà cãi nhau một trận với Mạc Viễn, nó trách Mạc Viễn giết chết con thỏ.”

    “Hả?” Trang Noãn Thần giật mình, đầu óc nhanh chóng xoay chuyển.

    Lời nói Giang Phong bình thản đến nhẫn tâm, thậm chí cô có thể tưởng tượng được trạng thái đau đớn trước khi chết của con thỏ. Đáy lòng hoảng loạn, lại đột nhiên liên tưởng đến tình trạng của Giang Mạc Viễn…

    “Lúc ấy, ai cũng không hoài nghi chuyện này có kỳ lạ, nhất trí cho rằng Mạc Viễn là người giết con thỏ. Với tính cách của nó hoàn toàn có thể làm ra việc này, thứ nó thích sẽ không từ thủ đoạn để có được, không chiếm được thà rằng hủy hoại cũng không muốn người khác được lợi.” Giang Phong lắc đầu, “Chính ba cũng nghĩ như vậy, đương nhiên, cả mẹ con cũng vậy.”

    Trang Noãn Thần cắn môi, thật sự… cô cũng nghĩ như vậy.

    “Con thỏ đó không phải Mạc Viễn đã giết, đúng không?”

    “Không, là nó giết.” Giang Phong khẳng định.

    Cô mở to mắt.

    “Nhưng sau này ba mới biết, thì ra lúc đó con thỏ đã bị bệnh truyền nhiễm, còn sống cũng sẽ đau đớn, cho nên Mạc Viễn mới lựa chọn chính tay giết nó.” Giang Phong nói.

    “Hả…” Kết cục chuyện này lại đảo ngược, khiến cô nhiều ít kinh ngạc, nhưng trong lòng đã tỏ.

    “Nói với con chuyện này, chính là hy vọng con hiểu, có lẽ Mạc Viễn từng làm rất nhiều chuyện tổn thương con, nhưng cũng không thể phủ định hết thái độ đối nhân xử thế của nó, ba và mẹ con lần này đi khỏi Bắc Kinh sẽ không trở lại một thời gian dài, bà nội qua đời làm nó bị đả kích rất lớn, nhất là tận mắt nhìn thấy khoảnh khắc người thân yêu của mình chính tay chấm dứt sinh mạng, nên ba có thể hiểu cho tâm trạng của nó.” Giang Phong nói rất nghiêm túc, “Con người của Mạc Viễn, thích giấu mọi chuyện trong lòng không chịu bày tỏ, Noãn Thần à, cho dù trước kia nó có làm những chuyện có lỗi với con, thì hai đứa cũng là vợ chồng, hy vọng con có thể thay ba và mẹ con chăm sóc cho Mạc Viễn, quãng thời gian này sẽ rất khó khăn với nó, hy vọng con rộng lòng bao dung đi cùng nó đến cuối cuộc đời.”

    Xúc động khó có ngôn từ nào tả nổi sản sinh trong lòng, cổ họng theo đó rít lại, cô gật đầu.

    Nói đến chuyện này, thật ra cô cũng hiểu rất rõ, cho đến giờ, cái chết của Mạc Thâm vĩnh viễn như cây thập tự đè nặng lên lưng của Giang Mạc Viễn, ở Zurich, thái độ thái quá của ba mẹ chồng từng khiến cô tin hai người họ có thành kiến rất sâu nặng với Giang Mạc Viễn, thậm chí khi bà nội qua đời, cách hành xử của mẹ chồng với Giang Mạc Viễn cũng làm cô lo lắng không thôi. Nhưng hôm nay, cô mới thật sự hiểu được, ba mẹ chồng thật ra đã sớm bỏ qua rồi, chỉ là không thể chấp nhận nổi cái chết của Mạc Thâm và bà nội, còn Mạc Viễn chẳng qua trùng hợp thành nơi trút giận mà thôi.

    Họ không tha thứ cho anh sao?

    Không, đã tha thứ rồi.

    Nếu không ba mẹ chồng cũng không ngồi đây nói những chuyện này với cô.

    Vậy còn cô?

    Thực ra, cũng đã sớm buông bỏ rồi…

    ***

    Đêm thật tĩnh lặng.

    Chỉ có mùi thức ăn thoang thoảng.

    Cửa mở ra, Giang Mạc Viễn cầm chìa khóa đi vào, sắc mặt anh xanh xao. Trang Noãn Thần thấy thế vội vàng đi đến, khẽ hỏi, “Anh ra ngoài từ sáng sớm à?”

    Giang Mạc Viễn gật đầu, thay giày ra rồi đi vào phòng khách, ngồi phịch xuống sô pha.

    Có lẽ đi đáp tạ khách khứa đến tham dự tang lễ, Trang Noãn Thần thấy vẻ mặt mệt mỏi của anh liền áy náy, anh bận rộn như vậy mà cô lại không giúp được gì.

    “Thức ăn nấu xong rồi, anh tắm trước hay ăn cơm trước?”

    Giang Mạc Viễn nhìn cô, đưa tay vỗ vỗ gáy, khẽ nói, “Em ăn đi, anh không ăn đâu.”

    “Không ăn cơm sao được?” Chỉ mấy ngày ngắn ngủi, anh đã gầy đi không ít.

    Anh không nói gì nữa, nhìn cô hồi lâu rồi đưa tay ra, kéo cô vào lòng, tì cằm lên đỉnh đầu cô. Cô không nói gì, chỉ lặng yên để anh ôm mình, dựa vào lồng ngực rắn chắc của anh, nhẹ nhàng hít một hơi, ngoài mùi xạ hương ra, có thêm mùi thuốc lá nhàn nhạt.

    Ngực có hơi đau, giương mắt, nhìn sườn mặt gầy gò của anh, cô nói, “Mạc Viễn, anh khổ sở anh đau lòng, em đều hiểu, có chuyện gì không vui thì anh nói ra đi, đừng giấu trong lòng, thấy anh như vậy em…”

    Nói đoạn thì dừng lại.

    Giang Mạc Viễn cúi đầu nhìn cô không chớp mắt, dường như đợi cô nói tiếp.

    Hơi liếm môi, ánh mắt cô rốt cuộc cũng dũng cảm đối diện với mắt anh, nghiêm túc nói, “Thấy anh thành ra thế này, em rất đau lòng.”

    Đáy mắt anh như có dòng nước ấm áp chảy qua, tinh tế lặng lẽ chui vào lòng anh, sau hồi lâu anh cúi xuống, hôn nhẹ lên trán cô, nói, “Không cần lo cho anh, anh không sao, thật đó.”

    Cô ôm chầm lấy anh, dựa vào lòng anh.

    ***

    Sau trưa nắng gắt.

    Dưới tán ô lớn là hàng loạt bàn ghế sắp xếp ngay ngắn, cây đèn trang trí theo phong cách châu Âu, được thiết kế theo dạng cổ xưa đẹp đẽ. Bên đường có cây bạch quả ào ào rơi rụng, qua lễ quốc khánh, lá cây lại rơi nhanh hơn.

    Trên mặt đường là lá cây ánh vàng rực rỡ, có cơn gió thổi qua, làm bay lên vài chiếc lá.

    Mùa thu này đã xảy ra rất nhiều chuyện, nhiều đến nỗi Trang Noãn Thần thấy như đã cách mấy đời.

    “Con người phải trải qua đau khổ và tổn thương mới có thể trưởng thành, nhất là phụ nữ.” Chị Mai nhìn vài phiến lá rung rinh, nhẹ nhàng nói.

    Trang Noãn Thần thu hồi tầm mắt, suy tư gật đầu, “Đúng vậy, nếu có thể thật sự không muốn trưởng thành, phải biết rằng, quá trình trưởng thành chính là tôi luyện từ từ trong đau khổ, giống như khó khăn nảy mần vậy.”

    “Khó khăn cũng có thể chống đỡ qua ngày, chính như em, từ ngày kết hôn với Giang Mạc Viễn đến giờ, trải qua nhiều chuyện như vậy, quay đầu nhìn lại quá khứ cũng có thể bùi ngùi xúc động.” Chị Mai cười nhẹ, “Khi làm việc dưới trướng của chị, em chỉ là một cô gái trẻ trung, đạo lý đối nhân xử thế cái gì cũng không biết, suốt ngày chỉ sống vô lo vô nghĩ.”

    “Tính cách con người không thể thay đổi mà, em thật ra càng lúc càng không thích mình của hiện tại.”

    “Chị thích.” Chị Mai uống cà phê, đặt xuống, “Tính cách khó có thể thay đổi, nhưng xem ra khi đã trải qua nhiều chuyện, sự biến hóa của em thật ra là một quá trình trưởng thành, từ vô tư lự đến chín chắn kiến đáo, là chuyện tốt mà.”

    “Vậy à?”

    “Chẳng lẽ không đúng? Tâm lý con người có thể chịu được tôi luyện.” Chị Mai cười, “Còn chớ chúng ta đã từng nói, đợi đến khi em làm chủ rồi nhất định sẽ mời chị uống Lam Sơn mà, giờ nhìn ly trước mắt này, hình như không phải là Lam Sơn chính tông nhỉ?”

    “Thực tế thì lúc không gặp chị, cà phê hòa tan em cũng không uống.”

    “Đó là bao tử em không khỏe.” Chị Mai thở dài, “Trở lại chuyện chính, hiện giờ em đã học được cách khống chế cảm xúc, chắc không ở trước mặt chồng em rầu rĩ như bây giờ đâu nhỉ?”

    “Sao có thể chứ? Hiện giờ cảm xúc của anh ấy tệ lắm rồi, em đâu thể đổ thêm dầu vào lửa.”

    “Vậy được rồi, nhưng em yên tâm đi, em cảm thấy chồng em Giang Mạc Viễn là người bị hại à? Lần này Tiêu Duy lấy hết tất cả của anh ta, nhưng chị lại cảm thấy chuyện này không đơn giản như bề ngoài của nó.”

    “Là do chị nghĩ chuyện gì cũng phức tạp? Mạc Viễn bây giờ đã phá sản thật rồi.” Trang Noãn Thần nghĩ nghĩ, phủ nhận cách nói của chị Mai.

    Chị Mai dựa vào cảm giác của mình để nói những lời này, cảm giác tính chất của sự thật trước mắt không như vậy, nhún vai, “Nhưng chị dám khẳng định, Giang Mạc Viễn sẽ không như vậy cả đời, anh ta không giống như loại đàn ông có thể nhận thua, thôi quên đi, có vài sự việc trước khi chưa sáng tỏ, chúng ta nói gì cũng là suy đoán mà thôi, không nói về anh ta nữa, hay là nói về em đi, lần này Cao Quý đồng ý phương án hoạt động từ thiện của em, mạo hiểm mà anh ta gánh cũng không nhỏ đâu.”

    Trang Noãn Thần khuấy cà phê, giương mắt nhìn chị Mai, “Đúng vậy, em cũng biết rất mạo hiểm, nên chẳng phải đã tìm chị đến đây rồi sao?”

    Ngeh xong, chị Mai bật cười, “Biết ngay mà, cô em vô sự làm gì phải tìm chị.”

    “Là chị nói bất cứ lúc nào cũng có thể tìm chị, cùng lắm thì lần sau em đặt lịch hẹn chị trước, chẳng phải được rồi sao?” Trang Noãn Thần cười.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 36: Chồng Tôi Đâu?
    Lời của cô khiến cho chị Mai cười phì, “Trời ơi, còn có thể nói giỡn chứng tỏ ý chí chiến đấu của em vẫn còn, suy nghĩ lạc quan, tốt lắm.”

    Trang Noãn Thần nhấp một ngụm cà phê nhỏ, hơi cong khoé môi, thật lâu sau mới thở dài, “Có thể làm công việc này là tâm nguyện trước giờ của em, bà nội qua đời khiến cho cảm xúc của em tăng thêm.”

    Chị Mai nhìn cô, khẽ gật đầu.

    Gió thu lướt qua thổi bay tóc Trang Noãn Thần, giơ tay vuốt lại lộ ra khuôn mặt xinh đẹp, lại giương mắt nhìn chị Mai, hai má hiện lên hai lúm đồng tiền xinh đẹp: “Chị sẽ giúp em chứ?”

    Chị Mai vỗ mạnh hai cái lên mu bàn tay cô, “Yên tâm, chỗ nào cần chị, chị nhất định sẽ giúp.”

    “Cám ơn chị.” Cô thật lòng nói câu cảm ơn.

    ***

    Từ bệnh viện đi ra đã là giữa trưa, bầu trời âm u cuối cùng cũng bắt đầu mưa, mưa mùa thu dai dẳng, từng đợt từng đợt mưa phả vào mặt, cổ rồi đến ngực.

    Hạ Lữ miễn cưỡng đi vào bãi đỗ xe, lên xe xong không lập tức nổ máy, từ trong túi xách lấy ra một tờ giấy kết quả xét nghiệm, nhìn nửa ngày khoé môi liền nở nụ cười, bên tai vẫn còn quanh quẩn lời bác sĩ nói: “Cô Hạ, chúc mừng cô đã mang thai.”

    Niềm kiêu hãnh của lần đầu làm mẹ lập tức dâng lên trong lòng, cô vuốt ve hình siêu âm, tuy rằng bây giờ chưa nhìn rõ được gì, nhưng cô dường như đã nhìn thấy dáng vẻ đáng yêu của con mình.

    Từ ngày lên thay vị trí của Trình Thiếu Tiên, cô lúc nào cũng bận rộn, gần như không có thời gian mà để ý đến bản thân, từ lâu đã mệt mỏi, cô tưởng lầm là do vất vả quá nên không đều, hôm nay sau khi họp với đối tác xong trên đường về đi ngang qua bệnh viện, cô liền vào kiểm tra, cô vốn là muốn kiểm tra dạ dày, nhưng không ngờ bác sĩ lại bảo cô đến khoa phụ sản kiểm tra trước, nghĩ lại mới ngạc nhiên, kỳ nguyệt san của cô đã trễ lâu rồi.

    Trước đó cô chưa từng nghĩ tới mình mang thai, mới rồi khi nghe được kết luận của bác sĩ cô liền giật mình, cô đang đứng ở đỉnh cao sự nghiệp bận tới mức không thoát nổi thân, cho nên cũng chưa từng nghĩ tới chuyện sau này có con rồi sẽ thế nào, nhưng khi ra khỏi bệnh viện, sau khi nhận được tờ kết quả, tình mẹ trong cô chợt bắt đầu nảy sinh, đây là loại cảm giác cô không thể nào tả nổi, chỉ cảm thấy trong lòng tràn đầy tự hào và thoả mãn.

    Người đầu tiên hiện lên trong đầu cô chính là Mạnh Khiếu, người cô muốn báo tin đầu tiên cũng là Mạnh Khiếu.

    Cầm lấy điện thoại, gần như run rẩy bấm số của anh, đợi bắt máy, tim cô bỗng đập dồn dập, anh có thích trẻ con không?

    Bọn họ ở bên nhau thời gian dài như vậy, nhưng chưa bao giờ nói đến chuyện con cái.

    Đối phương bắt máy rất nhanh, giọng nói vẫn đôn hậu như cũ.

    “Khi nào thì anh về?” Hạ Lữ dựa người vào ghế lái hỏi. Hiện tại anh được mời đi thực hiện một ca phẫu thuật ở nước ngoài, bởi vì bệnh trạng diễn biến phức tạp, cho nên đã tốn không ít thời gian.

    “Nhớ anh hả?” Mạnh Khiếu cười hì hì.

    Cô mím môi, “Không tám với anh nữa, tóm lại khi nào anh về Bắc Kinh.”

    “Còn phải ba bốn ngày nữa mới về được, miệng vết thương của bệnh nhân bị nhiễm trùng, khả năng hồi phục của anh ta rất kém.” Nói đến công việc, anh lại bắt đầu dài dòng.

    Hạ Lữ kiên nhẫn nghe, khóe môi vẫn nở nụ cười, chờ đến khi anh lải nhải xong, nhẹ giọng nói, “Tóm lại khi nào xong việc anh nhanh chóng quay về cho em.”

    “Sao thế?” Mạnh Khiếu cảm thấy cô có chuyện gì đó.

    “Cũng không có gì cả, đợi khi nào anh về thì nói với anh một chuyện.”

    “Nói luôn bây giờ đi.”

    “Chờ anh trở về rồi nói.”

    “Chuyện gì mà bí mật vậy chứ? Sao phải giáp mặt mới nói được?” Mạnh Khiếu cười.

    “Tóm lại là chuyện rất quan trọng, không thể nói qua điện thoại được.”

    “Được rồi được rồi, vậy chờ anh về rồi nói.” Mạnh Khiếu chủ động đầu hàng.

    Hạ Lữ nở nụ cười, lại hàn huyên vài câu sau mới ngắt cuộc gọi.

    Trời thu lại mưa lớn, quất vào kính chắn gió, cần gạt nước nháy mắt có thể nhìn thấy tình hình giao thông phía trước, nhưng rất nhanh đã bị mưa che kín. Hạ Lữ khởi động xe, chậm rãi ra khỏi bệnh viện, cô chưa bao giờ cẩn thận như vậy, chỉ vì trong bụng có đứa bé, nghĩ xem trong khoảng thời gian này có nên lái xe hay không, đương nhiên không chỉ khoảng thời gian này, toàn bộ quá trình mang thai phải sắp xếp như thế nào? Còn có sau khi em bé chào đời phải an bài ra sao?

    Không biết sao, cô đột nhiên cảm thấy tranh đấu trong thời gian dài như vậy thật là mệt mỏi, có lẽ, cô có thể vì đứa con này mà chùn bước lại, an tâm ở nhà dưỡng thai.

    Càng nghĩ thì càng hạ quyết tâm, không khỏi thầm than phụ nữ một khi đã mang thai, hình như hết thảy kiên trì trong quá khứ đều xảy ra thay đổi.

    Nhịn không được nở nụ cười, thẳng đến khi…

    Một chiếc xe màu đen đột nhiên chắn trước xe cô.

    “Két…” Hạ Lữ giật mình vội vàng đạp phanh lại, xe cô sắp đụng vào chiế xe kia thì chợt dừng lại, tim cô suýt nữa theo cổ họng mà văng ra ngoài.

    Chết tiệt!

    Phẫn nộ đập một cái vào vô lăng, tay lại lần xuống dưới bảo vệ bụng, may mà cô phản ứng nhanh, nếu không kiểu gì cũng bị đụng vào bụng, đang định hạ cửa kính xuống tức giận mắng người lái xe kia lại nghĩ đến đứa bé, vội vàng thở dài một tiếng lấy lại bình tĩnh, chuẩn bị quay đầu xe tránh đi.

    Thế nhưng chiếc xe kia dường như lại tiến về phía cô, chắn không cho cô đi, từ trên xe có hai người bước xuống, cao lớn nghiêm túc.

    Hạ Lữ sửng sốt, lại nhìn xe của mình đã bị ép vào góc không ra được, nhìn hai người đang đi đến kia, hạ cửa kính xe, quát lớn: “Các người làm gì thế hả? Có biết lái xe không thế?”

    “Cô là Hạ Lữ phải không, mời cô đi theo chúng tôi một chuyến.” Một người trong đó lạnh lùng nói, mưa tạt vào người anh ta, tản ra khí thế lạnh bức người.

    Hạ Lữ ngạc nhiên, thật lâu sau mới mở miệng, “Vì sao tôi phải đi theo các anh? Các anh là ai?” yÝ nghĩ đầu tiên trong đầu chính là ăn cướp, nhưng chớp mắt lại phủ định, bọn họ biết tên cô.

    “Chúng tôi là người biết tất cả mọi chuyện cô Hạ đã làm.”

    Hạ Lữ nhíu mày.

    “Cô Hạ, mời cô đi theo chúng tôi.” Người nọ trực tiếp mở cửa xe ra .

    Hạ Lữ thấy bản thân đã không còn đường lui, đành phải xuống xe, đi theo bọn họ lên chiếc xe phía trước.

    Chiếc xe màu đen rất nhanh biến mất trong màn mưa.

    Mùa thu, mưa nặng hạt.

    ***

    Đến tối mới hết mưa.

    Dùng bữa tối qua loa, tắm xong Trang Noãn Thần nhìn thoáng qua đồng hồ, đã hơn chín giờ, liền cầm điện thoại gọi cho Giang Mạc Viễn, anh tắt máy. Nhíu mày, sao anh lại tắt máy chứ?

    Quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bóng đêm vô tận, ánh đèn đường trải dài mông lung.

    Giang Mạc Viễn đi đâu rồi?

    Đang nghĩ thì điện thoại reo, tưởng là Giang Mạc Viễn gọi tới. Bắt máy xong nghe được giọng của đối phương liền ngẩn ra.

    ***

    Trang Noãn Thần thường xuyên nghĩ, không hiểu là duyên phận thế nào mà hai người vốn xa lạ lại có khuôn mặt giống nhau đến vậy, vậy cũng không có gì, quan trọng là … cả hai người lại cùng yêu một người đàn ông, thế nên hai người phụ nữ luôn luôn không ngừng quan tâm đến nhau.

    Ngay từ ban đầu, cô thừa nhận cô rất chán ghét sự tồn tại của Sa Lâm, đây là bản tính ích kỷ cố hữu, nếu không có Sa Lâm, có lẽ cô và Giang Mạc Viễn sẽ không có nhiều hiểu lầm như vậy, nhưng nếu không có Sa Lâm, cô và Giang Mạc Viễn sẽ không quen biết nhau, còn Sa Lâm thì sao? Nếu không có sự tồn tại của Trang Noãn Thần cô, Sa Lâm và Giang Mạc Viễn có phải sẽ bên nhau hay không?

    Trên đời có nhiều chuyện không thể giải thích được, không thể nói rõ ai đúng ai sai, nhất là trong chuyện tình yêu, có người đến muộn, nhưng đúng lúc tìm được người thích hợp, có người đã đợi chờ từ sớm nhưng lại phí công, ai có thể nói rõ ai là người đến trước, ai là người đến sau?

    Không thể nói rõ được.

    Đương nhiên trên thế gian này đúng là có loại người như vậy, cho dù thời gian có qua đi, cảnh còn người mất, nhưng lại muốn vươn tay níu kéo thứ gì đó không muốn buông, cuối cùng người bị thương là ai Trang Noãn Thần không biết được, chỉ biết là, bản thân cô vào khoảnh khắc này có chút tổn thương.

    Bởi vì người mở cửa chính là Sa Lâm, cho nên Trang Noãn Thần cảm thấy bị tổn thương.

    Bởi vì trong điện thoại Sa Lâm nói là Giang Mạc Viễn đang ở nhà cô ta, cho nên Trang Noãn Thần bị tổn thương.

    Căn hộ này là Sa Lâm mua hay thuê Trang Noãn Thần không biết, tóm lại là lần đầu tiên cô đến, quan trọng hơn là nơi này cách căn hộ của cô không xa lắm. Khi Sa Lâm mở cửa, sau lưng cô ta là bức tường trắng hoa phù dung, kỳ thật Trang Noãn Thần cũng thích màu hoa phù dung trắng, cao thượng dịu dàng.

    “Vào đi.” Sa Lâm thoáng nghiêng người.

    Trang Noãn Thần đứng ở cửa, tay nắm chặt quai túi xách, lâu sau mới rảo bước vào trong.

    Cửa phòng từ từ khép lại sau lưng cô.

    Cô cúi đầu, khi thay giày cô phát hiện có một đôi giày da của nam.

    Trái tim đột nhiên như bị búa tạ nện xuống, đầu óc trống rỗng.

    Là giày của Giang Mạc Viễn.

    Cô biết anh rất yêu thích giày da thủ công, chỉ độc quyền mang giày nhãn hiệu đó.

    Sa Lâm đưa đôi dép lê nữ cho cô, cố ý xem nhẹ tia thất vọng trong mắt cô.

    Trong lòng không vui, nhân lúc đổi giày, nhìn thấy Sa Lâm, Trang Noãn Thần lại nhớ đến cảnh tượng buổi tối ở câu lạc bộ, lâu vậy rồi nhưng cô cũng chưa từng chủ động hỏi Giang Mạc Viễn về chuyện này, bởi vì cô vẫn tin tưởng, Mạc Viễn có cách xử lý tốt chuyện liên quan đến Sa Lâm, là anh nói, anh và Sa Lâm không có gì, cô cứ như vậy tin anh, anh và cô ta không có gì.

    Thẳng đến bây giờ cô đang ở trong nhà Sa Lâm, thấy tủ giày có đặt giày của anh cô vẫn tin tưởng … tin tưởng anh, nhưng vì sao lòng lại tràn ngập mất mát?

    Mất mát vì anh lại đến nhà người phụ nữ khác?

    “Mạc Viễn đâu?” Trang Noãn Thần hít sâu một hơi, nhìn Sa Lâm, vẻ mặt bình tĩnh.

    Sa Lâm không lập tức trả lời, nhìn cô sau một lúc lâu cười cười, “Tôi không nghĩ là cô có thể bình tĩnh vậy đâu.”

    “Chồng tôi ở đâu?” Trang Noãn Thần không tiếp lời cô ta, một lần nữa gằn giọng hỏi.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 37: Tin Hay Không Tin

    Sa Lâm nhìn chằm chằm vào cô hơn nửa ngày mới chỉ lên trên lầu, “Ở phòng ngủ.”

    Phòng ngủ…

    Từ ngữ đen tối làm sao.

    Nếu đổi lại nhà cô thì hai từ kia tuyệt đối nghe rất ấm áp.

    Cô quay đầu đi lên lầu, Sa Lâm nghĩ nghĩ rồi cũng đi theo lên lầu.

    Phòng ngủ ở trên tầng hai không khó tìm, sau khi đẩy cửa phòng ra, Trang Noãn Thần chỉ cảm thấy một cơn chóng mặt. Ngoài cửa sổ là bóng đêm huyễn hoặc, từ độ cao này nhìn xuống có thể dễ dàng nhìn thấy cảnh đêm mộng ảo của Bắc Kinh. Ánh đèn từ những toà nhà cao tầng đủ để khiến cho thị giác rung động, nhưng cảnh đêm dù có đẹp thế nào cũng không thể so sánh được với sự rung động mà người đàn ông trên giường mang lại.

    Bên trong tràn đầy mùi hương của anh, từng đợt quấn lấy cô, đủ để khiến cô đau đớn tới mức hít thở không nổi.

    Còn có thoang thoảng mùi rượu.

    Chẳng lẽ…

    Trang Noãn Thần nghĩ cũng chưa kịp nghĩ liền bước tiến lên, đứng ở đầu giường, từ trên cao nhìn xuống Giang Mạc Viễn. Anh đang ngủ một cách nặng nề, đầu mày nhíu chặt lại, chiếc chăn mỏng che đi một nửa thân người anh, hơi thở theo lồng ngực mà phập phồng lên xuống, lồng ngực dày rộng rắn chắc khiến người khác phải nhớ nhung. Quần áo trên người đã bị cởi sạch, tất cả đều được đặt trên sô pha ở bên cạnh, nhất là áo sơ mi được xếp gọn gàng, dễ nhìn ra là do Sa Lâm làm.

    Bởi vì người tài giỏi như anh, nhưng trong cuộc sống hằng ngày lại không học được cách gấp áo sơ mi như thế nào, cho nên cô luôn ở trước mặt anh kiêu ngạo về điểm này, đưa áo sơ mi đã được gấp gọn gàng mà khoe khoang với anh.

    Anh ngủ ở trong phòng ngủ của Sa Lâm, ngay cả đồng hồ cũng tháo xuống đặt trên tủ đầu giường, tự nhiên như là đang ở trong phòng của mình.

    Trang Noãn Thần nhẹ nhàng ngồi xuống, khẽ vuốt lên hai má anh, trái tim đau nhói, hình như anh ngủ lâu rồi, rất say sưa.

    Là do say rượu sao?

    Anh đã uống rất nhiều rượu?

    Anh uống say rồi làm gì với Sa Lâm?

    Bình thường anh vẫn hay tới nơi này hay là cũng giống cô đây là lần đầu tiên tới?

    “Anh ấy uống nhiều rượu lắm sao?” Cô biết Sa Lâm đứng ở cửa.

    Sa Lâm đang đứng ở cửa, cũng nghe thấy câu hỏi này của cô, lần này cô ta không trả lời câu hỏi của Trang Noãn Thần mà lại nói, “Trang Noãn Thần, chúng ta nên nói chuyện với nhau.”

    Trang Noãn Thần quay đầu nhìn ra cửa, ánh đèn ngoài hành lang như thực như ảo, trong khoảng khắc đó cô như mơ hồ thấy được chính mình.

    ***

    Phòng khách lầu một, không khí có chút lạnh lẽo.

    Không biết là do nhiệt độ bên ngoài hạ xuống hay sao mà Trang Noãn Thần cảm thấy như có gió lạnh lùa vào, từng chút ăn mòn trái tim cô, làm cách nào cũng không ấm lên được.

    Toàn bộ phòng khách được trang trí rất đẹp, khắp nơi tràn ngập mùi phụ nữ.

    Mối quan hệ của cô với Sa Lâm trước giờ vốn không tốt, căn phòng này mọi thứ đều xa hoa, còn nhà cô việc trang trí lấy màu trắng làm chủ đạo, bởi vì cô thích sự đơn giản, càng đơn giản càng tốt.

    Trên bàn trà được đặt hai ly trà nóng, mùi trà nóng phả ra, tao nhã tịch mịch, chỉ tiếc là không hợp với căn nhà này.

    Trang Noãn Thần không am hiểu về trà, nhưng từ lúc gả cho Giang Mạc Viễn thì cũng bắt đầu biết một chút, bình thường những lúc rảnh rỗi Giang Mạc Viễn cũng hay dạy cô về trà đạo, cứ mỗi ngày lại có người giảng dạy như thế thì ít nhiều cũng hiểu được vài phần.

    Trà ở trước mắt này là loại trà mà Giang Mạc Viễn thích uống nhất.

    Trang Noãn Thần vẫn im lặng, cầm lấy tách trà lên khẽ nhấp một ngụm, đắng chát…

    Đắng chát này không phải ở trà, mà là ở tim.

    Còn Sa Lâm là người mở miệng trước phá vỡ không khí căng thẳng, giọng nói không hề khoe khoang, ngược lại bình tĩnh kể, “Mạc Viễn đã quyết định ở bên cạnh tôi, chúng tôi sẽ nhanh chóng rời khỏi Bắc Kinh.”

    Ngón tay cầm tách trà của Trang Noãn Thần hơi cứng đơ, đột nhiên có chút đau đớn xẹt qua ngón tay, là bị trà nóng sánh ra làm bỏng một chút. Sau khi Sa Lâm nói xong lời này thì không nói tiếp nữa, chỉ quan sát biến hóa trên mặt cô.

    Hàng mi dài vừa vặn che khuất ánh mắt chợt biến đổi, lúc giương mắt lên thì Trang Noãn Thần đã bình tĩnh trở lại, “Tôi nghĩ nếu Mạc Viễn thực sự có quyết định này thì anh ấy sẽ nói với tôi, những chuyện đáng khinh như thế này anh ấy sẽ không làm.”

    “Đây cũng là chuyện anh ấy vừa quyết định.” Sa Lâm uống ngụm trà, sau khi buông tách trà lại nói một câu, “Tôi và anh ấy cũng đã từng lên giường, giờ cô cũng thấy anh ấy ngủ ở trong nhà tôi mà.”

    “Nếu đúng như lời cô nói thì thật ra tôi có thể tin.” Trang Noãn Thần gắt gao áp chế sự đau đớn trong lòng, nói ra nghe thật nhẹ nhàng, “Nhưng mà tôi lại có cảm giác rằng đây là ảo giác của mình cô.”

    Sa Lâm sửng sốt, nhíu mày, “Cô có ý gì?”

    Trang Noãn Thần giống như nhàn nhã đùa nghịch tách trà, thản nhiên nói, “Chỉ sợ sau khi anh ấy say coi cô là tôi, chuyện này cũng không phải là không thể xảy ra.”

    Cho dù đau lòng, cô cũng không thể yếu đuối ở trước mặt kẻ địch được, phụ nữ nếu có đâu lòng cũng sẽ thẳng lưng hơn nữa trước mặt tình địch, sự thật đúng lý hợp tình cũng được hay là do người bày trò cũng thế, ít nhất không thể để đối phương được thoải mái trong lòng. Tình địch quyết đấu, nói trắng ra chính là thử thách rèn luyện tâm lý mà thôi.

    Ai tự tin đến cuối cùng thì sẽ là người chiến thắng, đạo lý này như một câu nói: ‘Lời nói dối nói mười ngàn lần chính là sự thật’.

    Cho nên, lúc này, Trang Noãn Thần cố gắng để cho mình thật tự tin, cho dù cô nói lung tung, nhưng Giang Mạc Viễn uống rượu là thật, đàn ông lúc say rượu thì ai có thể biết được tâm tư của họ chứ?

    Quả nhiên, sau khi Sa Lâm nghe được những lời như vậy thì sắc mặt đột nhiên trở nên khó coi, khoé môi nhếch lên, qua một, hai phút mới hừ lạnh, nói một câu, “Trang Noãn Thần, dường như cô quá đề cao bản thân mình rồi, với cảnh ngộ bây giờ của Mạc Viễn thì cô thực sự chẳng giúp được gì cho anh ấy cả.”

    Như hình ảnh ở trong quá khứ lại một lần nữa xuất hiện trước mắt, lời nói của Sa Lâm lúc này khiến cô nghĩ đến Hứa Mộ Giai.

    “Cô muốn nói gì?” Tuy là hỏi vậy nhưng cô cũng đã mơ hồ đoán ra được tiếp theo Sa Lâm sẽ nói gì.

    Sa Lâm chỉnh lại tư thế ngồi, sắc mặt khó coi vừa rồi cũng rất nhanh được điều chỉnh lại, không khó để nhìn ra cô ta đã chuẩn bị kỹ càng buổi nói chuyện này, ít nhất là bây giờ cô ta đã không còn xấu hổ và bị động như lần đầu tiên chạm mặt với Trang Noãn Thần, “Cô ở bên cạnh Mạc Viễn căn bản là không giúp gì được cho anh ấy, tuy hiện tại cô là tổng giám đốc của Vạn Tuyên nhưng nói về khả năng cô không bằng tôi, nói về gia thế thì cô đương nhiên không thể nào bằng nhà họ Nam. Tuy hiện giờ họ Nam bị Tiêu Duy kiềm hãm, nhưng lạc đà gầy vẫn lớn hơn ngựa, ba tôi vẫn luôn mong muốn tôi và Mạc Viễn có thể ở bên nhau, có sự hỗ trợ từ ba tôi nghĩ Mạc Viễn sẽ rất nhanh làm lại từ đầu.”

    Trang Noãn Thần nhẹ nhàng cười, “Điều kiện đầu tiên đó là tôi phải rời khỏi Mạc Viễn.”

    “Cô đúng là người thông minh.” Sa Lâm gật đầu.

    Trang Noãn Thần cười cười, lại tự mình rót thêm một tách trà, cử chỉ thong dong, bình tĩnh.

    “Trang Noãn Thần, sự nghiệp của Mạc Viễn gặp phải nguy cơ, cô cũng không giúp được gì, tôi không hiểu cô còn bám lấy anh ấy làm cái gì.” Sa Lâm hơi cao giọng nói.

    Mùi trà vẫn thom như trước.

    “Tôi nghĩ chuyện thế này vẫn nên đợi sau khi Mạc Viễn tỉnh lại chính miệng nói với tôi thì tốt hơn.”

    “Trang Noãn Thần, cô có ý gì!”

    “Ý tứ rất đơn giản, lời này từ miệng Mạc Viễn nói ra thì tôi sẽ tin, nhưng từ miệng cô nói ra thì tôi không tin.” Ánh mắt Trang Noãn Thần bình tĩnh.

    Sa Lâm đột nhiên nắm tay thành nắm đấm, “Cô là quá tự tin hay là bị váng đầu rồi? Chẳng lẽ tin tưởng Mạc Viễn đến vậy? Cô một chút cũng không lo lắng đây là ý của anh ấy, chẳng qua là anh ấy không biết nên mở miệng nói với cô thế nào?”

    “Mạc Viễn là người đàn ông rất có nguyên tắc, anh ấy từng nói với tôi, anh ấy và cô vĩnh viễn cũng không thể nào ở bên cạnh nhau, lúc đó tôi đã tin rồi. Anh ấy là người đàn ông kiêu ngạo sao có thể ở trước mặt phụ nữ giở trò chân đứng hai thuyền đáng khinh như vậy chứ?” Trang Noãn Thần nói đến anh cảm thấy quyến luyến, “Tôi không giúp được Mạc Viễn gì nhiều, nhưng tôi cảm thấy, là vợ chứ không phải là siêu nhân cái gì cũng làm được, miễn là lúc anh ấy gặp chuyện tôi không làm gánh nặng của anh ấy là được rồi. Tính tình Mạc Viễn như thế nào tôi nghĩ cô cũng hiểu rất rõ, nếu anh ấy thực sự mệt mỏi, thực sự muốn buông bỏ đoạn hôn nhân này, hoặc là vì lợi ích mà quyết định buông bỏ đoạn tình cảm này thì tôi nghĩ với thái độ làm người của anh ấy nhất định sẽ nói thẳng, như lời tôi nói đó, ngay cả đến việc biểu lộ ra cũng không có thì chỉ có thể chứng mình rằng, cô đang nói dối.”

    “Cô…”

    “Về việc hôm nay vì sao anh ấy ở nhà cô, thật ra chờ sau khi anh ấy tỉnh rượu thì tôi sẽ biết thôi, có vài chuyện anh ấy sẽ cảm thấy không cần phải giấu tôi.” Trang Noãn Thần nói xong đứng dậy, “Tóm lại, vẫn phải cảm ơn cô đã chăm sóc cho chồng tôi, nhưng mà đến đây thôi, tôi đến là để đưa anh ấy về.”

    “Từ từ.” Thấy cô muốn lên lầu, Sa Lâm gọi cô lại.

    Trang Noãn Thần dừng bước, quay đầu nhìn Sa Lâm.

    Sa Lâm ngồi tại chỗ, rất nhanh ánh mắt sâu thẳm cũng không thể nào che đi được sự mệt mỏi, thở dài một hơi, cô nói, “Cô không nên hỏi anh ấy vì sao lại ở nhà của tôi, vì ngay chính anh ấy cũng không biết.”

    Trang Noãn Thần giật mình.

    “Anh ấy ở câu lạc bộ uống rất nhiều rượu, tôi đến câu lạc bộ để gặp bạn vừa lúc thấy anh ấy, lúc đó anh ấy đã uống đến say mèm, tôi quen biết Mạc Viễn nhiều năm như vậy đây là lần đầu tiên tôi thấy anh ấy uống say đến thê.” Sa Lâm dựa người vào ghế, lẳng lặng đối diện cùng cô, “Là tôi đưa anh ấy trở về, bởi vì tôi không biết địa chỉ nhà của hai người bây giờ ở đâu, càng không thể hỏi anh ấy được, điện thoại của Châu Niên thì gọi không được, cho nên tôi chỉ có thể đưa anh ấy về nhà tôi trước.”

    Giọng nói của cô ta rất nhẹ, như là mặt hồ không gợn sóng, tĩnh lặng như mặt gương, bao gồm đôi mắt của cô ta.

    Một mặt này của Sa Lâm lại khiến Trang Noãn Thần tạm thời dừng bước không lên lầu nữa, cô một lần nữa ngồi xuống, biết Sa Lâm hẳn là còn có lời muốn nói.

    “Nói không có ý đồ là nói dối, lúc để Mạc Viễn nằm trên giường mình tôi thực sự rất muốn lợi dụng cơ hội này để anh ấy phạm sai lầm, chỉ tiếc, trong miệng anh ấy toàn gọi tên cô.” Khoé mắt Sa Lâm hơi đỏ, nhưng rất nhanh lại quật cường ngăn cho nước mắt chảy xuống, giương mắt lên nhign vào mắt cô, “Thật ra lần đó Mạc Viễn đi công tác tôi cũng rất muốn tìm cơ hội này, tôi thực sự đi theo Mạc Viễn, thậm chí còn ở cùng phòng với anh ấy.”

    Trang Noãn Thần biết cô ấy nói đến chuyện nào, lại nghe cô ấy thừa nhận ở cùng phòng với Giang Mạc Viễn thì trong lòng ít nhiều có chút không vui.

    “Cô tin không? Tôi thừa lúc anh ấy đang ngủ thì cởi hết quần áo rồi nhào vào trong lòng anh ấy.” Sa Lâm nói đoạn thì cười khổ, “Buồn cười chính là anh ấy rất nhanh thức giấc, biết tôi không phải là cô thì thiếu chút nữa đã dùng nước lạnh xối chết tôi.”

    Trang Noãn Thần choáng váng, cô cũng không biết có chuyện như vậy xảy ra.

    Sa Lâm vẫn còn khóc.

    Cô nhìn Sa Lâm, có chút đau lòng.

    “Tôi yêu Mạc Viễn nhiều năm, từ lần đầu tiên nhìn thấy anh ấy liền yêu, tôi đã nghĩ đến chuyện ở bên anh ấy, rồi sẽ trở thành vợ chồng, lúc yêu đương với anh ấy tôi liền mong chờ đến ngày anh ấy cầu hôn với tôi, đáng tiếc tất cả đều sai rồi. Trong lòng anh ấy, nặng nhất vẫn là tình anh em, mà có lẽ là do tôi không thể chiếm trọn vị trí quan trọng trong lòng anh ấy. Mạc Thâm yêu tôi, anh ấy vì không muốn để em trai mình thất vọng nên đã chủ động buông tay tôi và nuông bỏ tình cảm này, giữa anh em và phụ nữ thì anh ấy đã chọn anh em…” Nói đến đây giọng nói của Sa Lâm càng nghẹn ngào.

    Trang Noãn Thần khẽ thở dài một hơi, lấy khăn tay đưa cho cô ấy, cô im lặng.

    “Cho nên tôi vẫn thường hay nghĩ, nếu lúc ấy đổi lại là cô thì anh ấy có thể đẩy cô ra hay không?” Sa Lâm nhận lấy khăn tay, lau nước mắt trên mặt, nức nở vài tiếng rồi lập tức lắc đầu, khoé mắt đuôi mày lộ ra khổ sở, “Không, anh ấy sao có thể làm thế với cô? Tôi không thể không thừa nhận rằng, Mạc Viễn thực sự yêu cô.”

    Trang Noãn Thần im lặng lắng nghe, cô nên xin lỗi không? Không, trong tình yêu thì cả đàn ông lẫn phụ nữ đều rất ích kỷ.

    “Lúc tôi biết có tồn tại một người là cô, cô có biết tâm trạng của tôi như thế nào không?” Sa Lâm như là tự hỏi tự đáp, “Tôi thật ra rất vui vẻ, bởi vì bộ dáng bên ngoài của cô rất giống tôi, tôi cứ tưởng Mạc Viễn không quên được tôi nên mới chọn cô. Thực ra, nhiều năm như vậy tôi chưa bao giờ ngừng quan tâm tới chuyện của anh ấy, tôi biết cô là tình nhân của anh ấy, thường xuyên đi theo anh ấy tham dự các buổi tiệc xã giao, tôi cũng biết anh ấy vì muốn đỡ đần kinh tế cho cô nên lén lút sau lưng cô liên lạc với hai cửa hàng chuyên môn mua lại các bộ váy lễ phục mà cô rao bán trên mạng, cho nên một khắc đó tôi có chút sợ hãi, chỉ cảm thấy Mặc Viễn hình như đang nghiêm túc.”

    Lời nói của Sa Lâm ngoài dự liệu khiến cô giật mình, hơn nửa ngày mới bật thốt ra được câu hỏi, “Cô nói… Hai cửa hàng chuyên mua lại lễ phục của tôi là do Mạc Viễn liên lạc?”

    “Cô không biết chuyện này?” Lần này đến lượt Sa Lâm ngây ngẩn cả người.

    Cô nhẹ nhàng lắc đầu…

    Nếu Sa Lâm không chủ động đề cập đến chuyện này chỉ sợ là cả đời này cô cũng không thể biết được, rõ ràng là Giang Mạc Viễn không muốn để cô biết chuyện này, cho nên ngay từ đầu anh đã không biểu lộ ra, lúc ấy… Cô chỉ nhớ anh ở nhà cô nhìn thấy cô rao bán lễ phục, anh chỉ bình tĩnh hỏi cô có phải thiếu tiền hay không, sau đó có hai cửa hàng chủ động liên hệ với cô, cô mừng rỡ nhắc tới chuyện này trước mặt anh, còn anh thì có biểu hiện gì đâu? Tự nhiên đến mức không thể tự nhiên hơn.

    Ngực đau âm ỷ…

    Giang Mạc Viễn dường như rất thích dùng phương thức này đối đãi với cô, nếu vậy, còn có bao nhiêu chuyện anh lặng lẽ làm mà cô không biết?

    Sa Lâm thấy vẻ mặt của cô không giống như đang nói dối, ánh mắt dần trở nên ảm đạm, “Tôi thật sự rất hâm mộ cô, có lẽ là anh ấy sợ cô biết sẽ không được tự nhiên.”

    Trang Noãn Thần nắm chặt tay lại, vì những quan tâm của anh. Đúng là nhờ số tiền đó mà số tiền gửi ngân hàng của cô mới dần tăng lên.

    “Tôi không thể không thừa nhận là mình đã thua, bại dưới tay Trang Noãn Thần cô.” Rốt cục Sa Lâm cũng ngừng khóc, khoé mắt hồng hồng như con thỏ, sụt sịt hít mũi.

    “Cũng khó cho cô khi phải nói cho tôi những điều này, tôi đã nghĩ cô vĩnh viễn sẽ không nói những điều này với tôi.” Thật lâu sau, Trang Noãn Thần mới nhẹ giọng nói.

    Sa Lâm giương mắt, “Thực ra từ đầu đến cuối tôi không thừa nhận là mình thua, lần lượt luôn muốn tranh thủ cơ hội. Lần đó ở câu lạc bộ đêm tôi biết mình đã hoàn toàn mất đi Giang Mạc Viễn, tôi nghĩ lần đó ở câu lạc bộ đêm, cô cũng có vấn đề muốn hỏi tôi.”

    Trang Noãn Thần nhớ tới lần ở câu lạc bộ đêm đó, cụp mắt xuống thản nhiên nói, “Tôi nghĩ đã không còn quan trọng nữa.”

    Có thể nghe được từ trong miệng một tình địch những điều này, cô trong lòng Mạc Viễn như thế nào cô một chút cũng không nghi ngờ.

    “Đã nói đến vậy rồi thì cứ nói ra hết tất cả đi, cất giấu một vài chuyện càng khiến tôi không vui vẻ gì.” Sa Lâm nhẹ nhàng lắc đầu, thở dài một hơi, “Khi đó Ben để tôi ở bên cạnh Mạc Viễn, thật ra tôi biết ý của Ben, con cáo già kia mặt ngoài thì đối với Mạc Viễn rất tốt, nhưng thực tế chẳng phải muốn hại Mạc Viễn sao? Lợi dụng anh ấy xong rồi lại hung hăng dẫm nát dưới chân. Lúc trước tôi, vì tiếp cận Mạc Viễn nên mặc kệ tâm tư của ông ta, nhưng thời gian dài tôi cũng nhìn ra được, nói thật, Ben cũng rất thích cô, tôi nghĩ Mạc Viễn cũng biết chuyện này.”

    Trang Noãn Thần nhớ tới khoảng thời gian Ben liên tục tặng hoa cho cô, ngực liền nghẹn lại.

    “Nếu nói Mạc Viễn là loại người chỉ vì tiến về phía trước mà không từ thủ đoạn, vậy lúc đó anh ấy có thể đá cô đi rồi.”

    Cô giật mình, không biết lời nói của Sa Lâm là thạt hay giả.

    “Câu chuyện của tôi dường như đi xa quá rồi, tất nhiên vừa rồi cũng chỉ là do tôi suy đoán mà thôi.” Sa Lâm mệt mỏi vuốt tóc một cái, sau khi uống một ngụm trà liền nhìn về phía Trang Noãn Thần, “Ngày đó ở câu lạc bộ đêm, Mạc Viễn thật ra phải đi bàn hạng mục hợp tác với với Cao Quý, sau đó tôi lại đến, lại bị Cao Quý hiểu lầm cho là bạn gái của Mạc Viễn, lúc tôi đi lấy rượu thì cô tới, có lẽ Mạc Viễn đang giận cô mới làm như vậy, người như anh ấy lại bị một người phụ nữ khống chế cảm xúc vẫn là lần đầu tiên, tôi chỉ biết là tôi đã mất đi anh ấy.”

    Trang Noãn Thần cười khổ trong lòng.

    “Từ lâu tôi đã biết mình và Giang Mạc Viễn không còn khả năng nữa, cũng biết tôi nên kiềm chế lại hành vi của mình mới không khiến anh ấy thấy phiền, Cát Na mắng tôi rất đúng, nếu như tôi không làm điều sai quấy thì tôi có thể lợi dụng sự áy náy của Mạc Viễn để thay đổi cục diện, nhưng mà bây giờ thì không có khả năng ấy nữa rồi. Tôi sai quá nhiều, ví dụ như chuyện lấy trộm quà sinh nhật mà anh ấy chuẩn bị cho cô.” Sa Lâm cắn cắn môi, ngón tay khẽ run lên, “Nhưng mà tôi không ngờ tới là cô cũng không phải kẻ ngốc, không hề đề cập đến chuyện này.”

    Nghe đến đây Trang Noãn Thần rốt cục cũng sáng tỏ, trong lòng cất giấu những khúc mắc cũng tự nhiên được cởi bỏ, nhưng mà cô không rõ, Sa Lâm hoàn toàn không cần thiết phải tháo bỏ nút thắt trong lòng giúp cô, “Cô bẩm sinh kiêu ngạo vì sao phải nói với tôi chuyện này? Nếu như cô không nói thì có thể tôi vẫn tiếp tục hiểu lầm, nếu vậy thì cô mới rửa hận được chứ.”

    Sa Lâm hít mũi, “Cô cũng nói tôi bẩm sinh kiêu ngạo, nên chỉ thừa nhận một mình cô là đối thủ.” Nói xong lời này cô ấy giương mắt lên nhìn cô, ánh mắt sáng quắc, “Trang Noãn Thần, cô nhớ kỹ lấy, cô lấy tôi ra làm bàn đạp để ở cạnh Giang Mạc Viễn, cho nên hạnh phúc của hai người có liên quan rất lớn đến tôi, bất kể như thế nào cô cũng không được phép rời xa Giang Mạc Viễn, nếu sau này hai người chia tay hoặc sống không hạnh phúc thì cô phải xin lỗi tôi!”
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 38: Bầu Trời Sụp Đổ

    [​IMG]
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 39: Anh Ấy Khóc

    “Bà xã…” Giang Mạc Viễn lại ôm chặt lấy cô như người đang chìm trong cơn say.

    Trang Noãn Thần vùng vẫy nhưng không thể thoát ra được nên đành để mặc cho anh ôm, cô thở dài, rồi dựa luôn cả người về phía đầu giường, ôm lấy cơ thể của anh, nói khẽ: “Anh đã uống hết bao nhiêu vậy hả? Tại sao lại phải giày vò bản thân như vậy chứ?”

    “Noãn Noãn…” Anh thì thào gọi tên cô.

    Trang Noãn Thần nhớ lại lời Sa Lâm nói, trong lòng chợt thấy ấm áp, đáp khẽ, nhưng ngay sau đó, ở trước ngực hơi ướt. Cô hết sức sửng sốt, bèn cuối đầu xuống nhìn, trong lòng chợt dao động mạnh, gương mặt anh tuấn kiên cường của Giang Mạc Viễn vùi sâu vào trong lòng cô, một dòng nước mắt trong suốt lăn dài theo hốc mắt của anh ấy chảy thẳng xuống cằm, rồi lại lăn nhanh xuống cổ họng, rơi xuống mu bàn tay của cô.

    Trong phút chốc bàn tay giống như bị bàn ủi ủi qua ủi lại, trong lòng còn hơn thế nữa.

    Giang Mạc Viễn, một người đàn ông kiêu ngạo như thế, vậy mà, anh đã bật khóc!

    “Mạc Viễn à….” Cô giang tay ôm lấy đầu anh, xoa nhẹ lên mái tóc của anh, khẽ thở dài rồi nói: “Anh cứ khóc đi, khóc rồi trong lòng sẽ đỡ khó chịu hơn.”

    Người đàn ông này, từ lúc rời khỏi gia đình ra ngoài lập nghiệp, cho dù có cực khổ có mệt mỏi hơn nữa cũng chưa từng rơi một giọt nước mắt, lúc đối diện với xác của Mạc Thâm anh cũng chỉ im lặng đến đáng sợ, mọi người hiểu lầm anh, thậm chí người trong gia đình bài xích anh thì anh cũng chưa từng oán trách một câu, việc làm ăn chịu tổn thất lớn, dư luận bàn tán xôn xao cũng chưa từng nhìn thấy anh tức giận, nhưng hôm nay anh đã khóc, anh khóc là vì bà nội qua đời hay là vì tình cảm đã bị kiềm nén lâu ngày cuối cùng cũng đã được bộc lộ ra đây?

    E là đều vì cả hai lý do này.

    Làm một người phụ nữ đã mệt mỏi, làm một người đàn ông càng mệt mỏi hơn, mà một người đàn ông ngồi ở trên đỉnh cao thì lại càng thêm mệt mỏi. Áp lực từ xã hội lớn đến vậy đó, nó lớn đến mức cho dù nam hay nữ đều ước rằng mình có thể vứt bỏ trách nhiệm đó, không đảm nhận nữa, ước chi bản thân có thể trốn vào trong vỏ ốc, không màn đến chuyện của người khác, một người đàn ông, đối diện với vợ mình là một người chồng, đối diện với những người trong gia đình là một người con, đối diện với con cái là một người cha, còn đối diện với công việc lại là một người lãnh đạo, mọi mặt đều cần có người đàn ông đứng ra gánh vác mọi việc.

    Người phụ nữ cũng sẽ có một ngày nào đó cảm thấy mệt mỏi, một khi người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi họ sẽ mượn cớ để chính mình được nghỉ ngơi thậm chí là từ bỏ, sẽ không có bất kỳ kẻ nào lên án chỉ trích sự vô trách nhiệm của người phụ nữ, nhưng người đàn ông lại không thể, một người đàn ông có trách nhiệm bất cứ lúc nào cũng phải đứng ra, gánhvác mọi việc vì vợ, con cái, cha mẹ, bạn bè và đồng nghiệp của mình, cho nên làm đàn ông rất mệt mỏi.

    Trang Noãn Thần biết rõ Giang Mạc Viễn rất mệt, anh chính là quá mệt quá mệt rồi, cho nên cô bằng lòng làm bến bờ, nơi mà lúc anh quá mệt mỏi quá đau khổ có thể dựa vào, đợi sau khi hồi phục thể lực lại tiếp tục chến đấu, vì một người kiêu ngạo như anh, số mạng trời sinh là luôn phải nỗ lực cố gắng đến cùng.

    Giang Mạc Viễn ngà ngà say, hốc mắt ướt đẫm, anh không hề gào khóc, nhưng Trang Noãn Thần thà rằng anh cứ gào khóc thật to.

    Nhẹ nhàng ôm lấy đầu anh, cô nhớ lại rất nhiều chuyện, nhớ lại mình cũng đã từng nằm trong lòng anh khóc lớn, cô chưa từng nghĩ đến, có ngày mình cũng có thể ôm anh vào trong lòng, khẽ nói lời an ủi, dỗ dành giống như anh đã từng làm.

    Thì ra, Giang Mạc Viễn cũng có lúc yếu đuối đến vậy.

    Những tia sáng màu vàng từ ánh đèn rọi vào bóng dáng của hai người, trong phòng ngập tràn mùi hương nhàn nhạt của rượu, đêm nay, là một đêm rất yên bình…

    ***

    Khi Hạ Lữ mở mắt thì trời đã sáng, ánh nắng ấm áp của trời thu chiếu xuyên vào góc cửa sổ, những bóng nắng tròn xinh đẹp lấp lánh trên nền sáng tinh thiết của đá cẩm thạch, xung quanh bốn bề toàn là màu trắng, màu trắng của bức tường, màu trắng của giường, màu trắng của tấm ra trải giường và cả màu trắng của cây mã đề đặt ở đầu giường, ở bên cạnh cô còn có một Ngải Niệm đang mặc một chiếc áo khoát màu trắng bằng lông lạc đà.

    Một màu trắng chói mắt, cho nên ngay cả hai má của cô cũng nhợt nhạt trắng bệch y như vậy.

    Cô có chút rối bời, đầu cũng hơi đau, Ngải Niệm, người đang ở bên cạnh thấy cô đã tỉnh bèn vui mừng hô lên: “Ối trời ơi cuối cùng cậu cũng tỉnh rồi, đợi đã nào, mình gọi bác sĩ đến ngay.”

    Bác sĩ sao?

    Cô đang ở bệnh viện sao?

    Ngay sau đó, bác sĩ bước vào, Ngải Niệm không ngừng lặp đi lặp lại: “Cô ấy vừa mới tỉnh không được bao lâu.”

    Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho cô, lại còn hỏi cô một vài câu hỏi, có những câu cô biết cũng có những câu cô trả lời tương đối chậm, cho đến khi bác sĩ gần như hoàn tất cuộc kiểm tra sức khỏe thì cô cũng đã trở lại bình thường.

    “Sức khỏe của người bệnh vẫn chưa được ổn định, phải nghỉ ngơi nhiều hơn nữa, hơn nữa không được để cho bệnh nhân chịu bất kỳ đả kích nào, tạm thời bây giờ không có gì đáng ngại, nhưng tôi khuyên nên để cho cô ấy ở lại bệnh viện theo dõi thêm vài ngày tiện thể khám kỹ lại lần nữa.” Bác sĩ đã đưa ra một lời đề nghị thật hợp lý.

    “Vâng vâng.” Ngải Niệm gật đầu.

    Sau khi bác sĩ đã đi ra ngoài, Ngải Niệm nhìn cô hỏi khẽ: “Bây giờ cậu có cảm thấy chỗ nào không khỏe không?”

    Hạ Lữ khẽ lắc đầu, đôi môi có hơi khô.

    Ngải Niệm rót cho cô một ly nước, nói: “Cậu đó, đã nghe thấy lời bác sĩ nói chưa, ở trong bệnh quan sát thêm vài ngày nữa, chờ đến khi sức khỏe cậu bình phục trở lại rồi khám lại lần nữa cũng yên tâm hơn.”

    “Mình bị gì vậy? Còn nữa, sao mình lại ở trong này thế?” Hạ Lữ rất yếu, ly nước uống được một hớp thì mới biết đó là nước nấu với đường đỏ.

    Vẻ mặt của Ngải Niệm có chút lúng túng, trả lời ấp a ấp úng: “À, cũng không có gì đâu, chẳng qua cậu bị ngất xỉu, bệnh viện tìm thấy số điện thoại của mình trong điện thoại của cậu.” Trông thấy cô có chút ngờ vực cô vội nói thêm: “Ái chà, dựa vào thứ tự sắp xếp theo bảng chữ cái, trong điện thoại của cậu số của mình cũng xếp ở vị trí gần ở phía trên cùng đó mà.”

    Thực ra bệnh viện gọi điện thoại cho Trang Noãn Thần, sau đó Trang Noãn Thần lại tìm cô, bảo cô phải đến bệnh viện một chuyến, cô biết rõ trong lòng hai người này đều có khúc mắc, chờ đến khi Hạ Lữ tỉnh lại rồi e là nhìn thấy Trang Noãn Thần cũng không biết nên nói gì, đến khi cô bằng lòng đi đến bệnh viện Trang Noãn Thần lại nói thêm một câu: Hạ Lữ xảy ra chuyện gì, hãy báo cho mình bất cứ lúc nào.

    Tình bạn sao có thể nói đứt là đứt được?

    Chẳng qua trái tim họ đều đã chịu tổn thương, nhớ lại chuyện cũ cũng chẳng giúp ích được gì.

    Hạ Lữ vùng vẫy định đứng dậy, nhưng lại lãnh trọn một cú đau.

    “Trời ơi cậu làm gì vậy hả? Cậu vừa mới phẫu thuật xong thì đã…” Nói được nửa câu thì đột nhiên ngừng lại, Ngải Niệm biết mình đã lỡ lời rồi.

    Quả không ngoài dự đoán, Hạ Lữ mặc dù bị bệnh nhưng lỗ tai vẫn rất thính, vừa nghe thấy lời nói đột ngột bị dừng lại đó, cơn đau ở bụng dưới làm cho lòng cô dấy lên sự cảnh giác, đưa tay sờ vào bụng, nhìn Ngải Niệm bằng ánh mắt hết sức kinh ngạc và sợ hãi, run rẩy cất tiếng nói: “Phẫu thuật sao? Mình làm phẫu thuật gì?”

    Ngải Niệm thở dài, muốn nói nhưng lại không dám nói.

    “Ngải Niệm, cậu nói thật cho mình biết đi, có phải là….” Ngón tay của Hạ Lữ run rẫy, khó khăn lắm mới có thể nói tròn vẹn cả câu, “Có phải là con của mình đã?”

    “Hạ Lữ à…” Ngải Niệm hiển nhiên biết rõ giấy không gói được lửa, cho dù không muốn cũng phải nói cho cô ấy biết: “Cậu được người đi đường đưa vào bệnh viện khi nằm ngất ở trước cửa, bác sĩ gọi mình đến đây chẳng qua là cần có một người ký giấy phẫu thuật, con của cậu mất rồi, không thể giữ lại được, nếu không làm phẫu thuật thì cậu sẽ bị rong huyết.”

    Hạ Lữ hệt như một kẻ ngốc, cả người đứng im lìm như một tảng đá.

    “Hạ Lữ này, cậu nghe mình đi, con mất rồi sau này vẫn còn có lại được, điều quan trọng nhất bây giờ là cậu phải giữ sức khỏe thật tốt, biết không hả?” Nhìn thấy bộ dạng cô ấy như thế này, Ngải Niệm thấy thương bạn, trái tim dường như cũng đang bị bóp chặt, nói gì thì cũng là một sinh mạng, hơn nữa đây lại là đứa con Hạ Lữ yêu thương nhất.

    Đôi môi của Hạ Lữ run rẩy, gương mặt càng nhợt nhạt hơn, mãi một hồi mới tìm lại được tiếng nói của mình, “Con… mất rồi.”

    Hy vọng của cô cũng mất rồi, tiêu tan hết rồi.

    “Cậu có thể nói cho mình biết rốt cuộc cô đã xảy ra chuyện gì hả? Bác sĩ đoán cậu đã chịu một đả kích quá lớn cho nên mới dẫn tới sảy thai, cậu rốt cuộc đã gặp phải chuyện gì?” Ngải Niệm tỏ ra lo lắng.

    Ánh mắt của Hạ Lữ nhìn về phía gương phía mặt của cô ấy, giọt nước mắt bất chợt tuôn ra, làm Ngải Niệm luống cuống, vội vã lấy khăn giấy lau nước mắt cho cô, “Cậu đừng khóc nữa, cậu khóc như vậy làm cho lòng mình rối bời, nói cho mình biết đã xảy ra chuyện gì hả? Còn về đứa bé này, Mạnh Khiếu có biết cậu đã mang thai không?”

    “Không được, không được nói chuyện này cho anh ấy biết.” Hạ Lữ bỗng nhiên không giữ được bình tĩnh, nắm chặt tay của Ngải Niệm, “Cậu nhất định nhất định không được nói chuyện này cho anh ấy biết, nhớ chưa?”

    Ngải Niệm không biết đã xảy ra chuyện gì, cô trông thấy thái độ cô ấy kiên quyết đến vậy còn cho rằng cô ấy đã cãi nhau với Mạnh Khiếu, nên đã gật đầu đồng ý, rồi hỏi vài câu để thăm dò, “Anh ấy đã ức hiếp cậu sao?”

    Hạ Lữ dùng sức lau nước mắt, cố chịu đau khẽ lắc đầu, chịu đả kích lớn sao? Lần này chỉ là đả kích thôi sao?

    “Vậy… anh ấy dù sao cũng là ba của đứa bé, cũng có quyền biết chuyện này mà, cậu sợ anh ấy thất vọng sao?”

    “Mình…” Hạ Lữ thở một hơi thật dài, mới đè nén được cảm giác muốn bật khóc, khẽ nói một câu: “Mình đã chán ngán những ngày ở bên anh ta rồi.”

    “Hả?” Lần này Ngải Niệm thật sự hết hồn về câu trả lời của cô bạn, thậm chí cứ ngỡ rằng mình đã nghe lầm nên hỏi lại lần nữa: “Cậu nói gì hả?” Ai cũng có thể nhìn thấy được Mạnh Khiếu yêu thương cưng chiều cô ấy biết bao nhiêu, cô cũng thấy được Hạ Lữ yêu Mạnh Khiếu đến nhường nào.

    “Ngải Niệm… mình đói rồi, cậu có thể mua đồ ăn giúp mình không? Hạ Lữ không lặp lại câu nói lúc nãy, thì thào câu nói đó.

    Ngải Niệm gật đầu, đứng dậy, tính đi nhưng lại còn chút ngờ vực, nói: “Cậu thật sự không muốn gọi Mạnh Khiếu đến đây sao?”

    “Anh ấy đi công tác vẫn chưa về.” Cô thấy Ngải Niệm còn muốn nói thêm điều gì nữa, bèn chêm thêm một câu, “Hơn nữa… đứa bé này cũng không phải của Mạnh Khiếu.” Lời nói dối đâm thẳng vào vết thương trong lòng cô.

    “Gì chứ?” Lần này tiếng của Ngải Niệm còn lớn hơn lúc nãy.

    “Cho nên nếu cậu không muốn làm lớn chuyện này vậy thì đứng nói cho anh ấy biết.” Trái tim của Hạ Lữ giống như đang rỉ máu, giọng nói lại càng lạnh lùng hơn.

    Ngải Niệm dậm chân một cái vì quá tức, “Trong đầu cậu đang nghĩ cái gì vậy hả? Haiz, thôi đi, mình đi mua đồ ăn cho cậu đây, cậu làm mình tức chết mà!”

    Cửa phòng bệnh khép lại.

    Đợi đến khi tiếng bước chân của Ngải Niệm hoàn toàn biến mất, Hạ Lữ không tiếp tục đè nén đau khổ trong lòng nữa, ngã xuống giường khóc sướt mướt…
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 40: Anh Tỉnh Lại
    Từ khi quen nhau đến khi kết hôn với Giang Mạc Viễn, hai người đã cùng trải qua nhiều phen lận đận, đau đớn cũng có, nhưng trên hết là sự ấm áp trong trái tim chưa bao giờ nguội. Giang Mạc Viễn là người như vậy, anh không cho phép bản thân bộc lộ quá nhiều cảm xúc, anh là người đàn ông kín tiếng nhưng tinh tế, chuyện sự nghiệp bày mưu nghĩ kế có thể khiến anh sôi nổi nhưng cũng có khi điềm tĩnh trầm ngâm. Nếu khi trước có người hỏi cô, rằng có khi nào tưởng tượng đến cảnh Giang Mạc Viễn say mèm hoặc yếu đuối khi đổ bệnh hay không, tất nhiên cô sẽ trả lời là không. Con người anh quá cẩn thận, chắc chắn sẽ không ngốc đến mức tự khai nhược điểm của mình trước mặt người khác. Anh có uống rượu, anh cũng từng đổ bệnh, anh là người chứ đâu phải thần linh, nhưng dù thế nào, thì người ngoài cũng không biết nổi.

    Nhìn anh nằm trên giường, trái tim cô như bị dao cắt. Đến giờ phút này cô mới biết, mẹ cô từng có cảm giác như thế nào khi ba cô đổ bệnh. Mỗi ngày ba cô nằm ở đó, sống chết chỉ trong nháy mắt, chắc lúc ấy mẹ cô phải buồn phiền nhiều lắm. Giây phút này đây, Giang Mạc Viễn sốt cao, tay chân cô cứ cuống hết cả lên. Phải thừa nhận rằng tâm lý làm vợ của mình còn cần được tăng thêm nhiều.

    Trang Noãn Thần nhẹ nhàng tựa đầu lên ngực anh, thủ thỉ, Giang Mạc Viễn, mau mau khỏe lại đi.

    Đến ngày thứ ba, bác sĩ vẫn tới truyền nước cho Giang Mạc Viễn, anh thì vẫn mê man ngủ say. Đến tận giữa trưa, Trang Noãn Thần không kìm được nên ra ngoài gọi điện cho Mạnh Khiếu, kể cho anh nghe về tình hình của Giang Mạc Viễn. Mạnh Khiếu nghe cô kể xong còn hỏi thêm mấy câu, xem Giang Mạc Viễn có xuất hiện triệu chứng nào không, hỏi đến đâu Trang Noãn Thần trả lời tỉ mỉ đến đó.

    Mạnh Khiếu cho rằng Giang Mạc Viễn không có chuyện gì nghiêm trọng, nếu qua một đêm nữa mà không hết sốt, nên đưa đến bệnh viện kiểm tra kĩ hơn. Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện, cô mới nhẹ nhõm đôi chút. Sờ trán Giang Mạc Viễn cũng không quá nóng nữa rồi, cô cầu mong đêm nay anh đừng sốt nữa. Trang Noãn Thần khẽ hôn lên môi anh.

    Hai ngày hôm nay, chuyện Vạn Tuyên vẫn giao cho Ngải Niệm trông chừng, nhưng Ngải Niệm vẫn không hề than oán câu nào. Thứ nhất, công ty có chia cổ phần cho cô; thứ hai, cô cũng đang muốn tránh Tư Nhiên. Từ sau khi Tư Nhiên biết địa chỉ mới của cô, anh càng chủ động hơn, chỉ cần có thời gian là đến. Ba mẹ Ngải Niệm thì quá hài lòng với Tư Nhiên rồi, vừa thấy anh bước vào cửa là coi như người trong nhà luôn vậy. Điều còn làm Ngải Niệm đau đầu hơn nữa là cấp độ ỷ lại của Mặc Mặc đối với Tư Nhiên ngày càng cao, chỉ cần Tư Nhiên đến gần thì nhất định nó sẽ sà vào ôm Tư Nhiên.

    Tư Nhiên cũng thế, chẳng biết ngại là gì, tự nhiên coi nhà Ngải Niệm như nhà mình. Phòng Mặc Mặc đã đầy đồ chơi, mỗi lần Tư Nhiên đến lại cầm theo vài món nữa, hầu hết là cho ba mẹ Ngải Niệm và Mặc Mặc. Có lần Ngải Niệm về nhà không tìm thấy Mặc Mặc đâu, hỏi ra mới biết Tư Nhiên rảnh quá nên đưa Mặc Mặc ra công viên chơi. Từ ngày chuyển về nhà mới, Tư Nhiên là người đàn ông đầu tiên đến đây, lại thường xuyên bế Mặc Mặc, hàng xóm ai cũng cho rằng Ngải Niệm và Tư Nhiên là một đôi. Thậm chí có hôm Ngải Niệm vừa vào đến cổng khu nhà thì một thím xuất hiện, chào hỏi: “Cháu vừa tan ca về à? Thím mới ở công viên, chồng cháu đang trông con ngoài đấy. Chao ôi chồng cháu kiên nhẫn với con cái quá nhỉ…”

    Dĩ nhiên, đôi lúc Ngải Niệm cũng sẽ nhận được điện thoại từ Lục quân, lúc tan ca Lục Quân sẽ đến chực chờ ở cửa công ty. Thực ra hắn muốn gặp con, nhưng Ngải Niệm quyết tâm, dù anh có làm gì cô cũng mặc kệ.

    Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh.

    Ngải Niệm cũng thế, Trang Noãn Thần cũng vậy.

    Nhưng Trang Noãn Thần tự nhận quả thực cô quá hạnh phúc, tuy đã nhiều phen trải qua đau khổ, nhưng ít nhất, cô có được tình yêu.

    Tới tối ngày thứ ba, Giang Mạc Viễn không sốt cao nữa. Sau khi ăn tối xong, Trang Noãn Thần đi vào phòng ngủ, chợt giật mình khi thấy anh đã tỉnh. Tuy ánh mắt còn hơi lờ đờ, nhưng chí ít còn hơn cứ hôn mê như trước. Cô mừng rỡ. Đầu tiên là đút cho anh một chút nước đường, sau đó mới nhẹ nhàng gọi tên anh. Anh chớp mắt mấy lần, ánh mắt dừng trên mặt cô.

    “Mạc Viễn…” Suýt nữa vì quá vui mừng mà cô bật khóc. Sờ lên trán anh, tảng đá đè nặng lên tim cô mấy ngày nay mới rơi xuống. “Tốt quá, anh tỉnh lại rồi.”

    Nếu anh không chịu tỉnh, nhất định cô sẽ đưa anh đến bệnh viện cho xem.

    Giang Mạc Viễn vẫn còn đang choáng váng, con ngươi chuyển động còn chậm, rất lâu sau anh mới nói: “Khát…” Tiếng nói khô ráp khàn khàn.

    Trang Noãn Thần nghe xong vội vàng lấy nước cho anh, ai ngờ vừa uống một ngụm liền ho liên tục. Cô hoảng hốt nghiêng người anh sang một bên, vỗ sau lưng anh. Phải mất một lúc lâu anh mới điều chỉnh được nhịp thở. Cô thì không dám cho anh uống nước nhanh nữa, chỉ để anh uống từng ngụm nhỏ.

    Sự thật chứng minh cách này rất có hiệu quả.

    Giang Mạc Viễn nằm bệt trên giường ba ngày, tuy nói nước truyền dinh dưỡng sẽ không khiến anh bị mất nước, nhưng sau khi tỉnh lại, anh vẫn cần uống thêm nước. Trang Noãn Thần phải cho anh uống nước từ từ, lặp đi lặp lại một động tác như vậy.

    Sau khi uống xong ngụm nước cuối cùng, Giang Mạc Viễn nhất định không chịu buông cô ra. Anh hôn cô, nụ hôn mạnh mẽ, như thể khát khao nuốt lấy lưỡi của cô. Trang Noãn Thần tưởng anh còn muốn uống thêm nước, cô vùng ra định đứng dậy, tránh không để cho anh hôn nữa, “Mạc Viễn, anh chờ một chút, để em đi lấy thêm nước cho anh…”

    “Anh khát…” Giang Mạc Viễn chặn lời nói của cô, ánh mắt vẫn hơi mơ hồ, anh ôm cô, đôi môi một lần nữa chiếm lấy cô.

    Chưa kịp phản ứng, cô đã bị anh đè lên, môi anh lại tiếp tục tiến tới. Lúc này đây, anh như người lang thang ở sa mạc lâu ngày, điên cuồng đi tìm ốc đảo có nước của mình. Anh khao khát cướp lấy, còn cô, cô chính là ốc đảo mà anh kiếm tìm bấy lâu.

    Cơ thể anh lại bắt đầu nóng lên, không biết là do bị sốt lại, hay đó chính là nhiệt độ trên người anh. Cô chỉ cảm thấy nóng đến giật mình, gần như có thể làm tan chảy bản thân cô. Trang Noãn Thần chỉ biết ôm chặt bờ vai của anh, chờ đến khi Giang Mạc Viễn hơi buông lỏng, cô mới hổn hển nói: “Mạc Viễn, anh đang bị bệnh rất nặng đấy.”

    “Noãn Noãn, anh muốn uống nước… khát lắm.” Anh dừng lại ngay bên tai cô mà thì thầm, tiếng khàn khàn như đàn cello, như mời mọc như khẩn cầu: “Cho anh.”

    Do anh vẫn còn bệnh, nên trong phòng kể cả ban đêm vẫn không để đèn nhiều, chỉ có chút ít ánh sáng le lói. Ánh sáng ấy hòa cùng ánh trăng ngoài cửa sổ, hình thành nên quang ảnh tực rỡ, in hình bóng hai người đang quấn chặt lấy nhau lên trên tường.

    Anh cúi đầu, tiếng nói của anh khiến Trang Noãn Thần cảm thấy đau chưa từng có. Cô nhìn vào mắt anh, nhìn lên những sợi tóc sáng bóng, bao ánh sáng đều đang tích tụ trong đôi mắt anh bây giờ. Không biết bệnh của anh còn nặng hay không, nhưng đôi mắt ấy vẫn đẹp đến thế. Chỉ chớp mắt một cái, cô đã bị cuốn vào đó.

    Giang Mạc Viễn trao cho cô những nụ hôn dịu dàng, rồi lại nhẹ xoa lên môi cô. Trang Noãn Thần chỉ cảm thấy môi anh vừa mềm vừa ấm, dần dần cô không kháng cự nổi nữa.

    Anh không còn kiêng nể gì, nụ hôn càng thêm mạnh bạo.

    Nụ hôn này, giống như họ đã cách xa bao năm nay, hai đôi môi chạm nhau đầy mê hoặc. Trang Noãn Thần không từ chối, cô nên đi theo tiếng gọi của trái tim, không còn sợ hãi, chủ động hòa vào anh. Cứ như vậy, anh vừa có được sự ủng hộ, lại vừa nắm quyền chủ động.

    Cô cảm nhận được rất rõ biến hóa trên cơ thể anh.

    Con mãnh thú kia mau chóng thức tỉnh, còn nhanh hơn cả bệnh tình anh hồi phục, thèm muốn thoát khỏi mọi cản trở, càng lúc càng nóng hơn.

    Trang Noãn Thần bị nhiệt độ của anh dọa sợ, trống ngực đập liên hồi, thứ đó đang đặt ngay trên bụng cô, cứ cọ qua cọ lại, thỉnh thoảng còn giật giật. Rất nhanh sau đó, mé đùi trong của cô bắt đầu rát lên.

    “Noãn Noãn…” Mỗi lần đưa đẩy, anh lại thầm thì tên cô. Nhân lúc cô không chống lại, anh càng dùng thêm sức.

    Trang Noãn Thần bật lên tiếng nức nở.

    Nụ hôn của anh gần như muốn cướp đi hơi thở của cô, sự thống khổ nhưng trầm mê này lại khiến cô càng lún sâu.

    Cô để cho anh tùy ý triền miên.

    Anh từ từ nhắm mắt lại, môi hôn thêm cuồng nhiệt, bàn tay nhanh chóng cởi bỏ quần áo của cô.

    Cơ thể anh nóng như lửa đốt. Anh ôm chặt lấy cô, hơi thở trầm thấp bên vành tai cô: “Noãn Noãn, anh sẽ không làm em đau…”

    Cô biết.

    Cô biết anh sẽ không làm cô đau, trái tim Trang Noãn Thần như có dòng nước ấm áp khẽ chảy qua.

    Quần áo rơi tán loạn trên giường, cô đỏ mặt nhìn người đàn ông dưới ánh đèn, tuy còn bệnh, nhưng thân thể anh vẫn rắn chắc, cường tráng như thái sơn, tỏa ra một vẻ mê hoặc đầy nam tính. Cô nhìn đến đỏ bừng cả mặt, nhưng không thể rời mắt nổi.

    “Mạc Viễn…” Trang Noãn Thần nhìn vào mắt anh, đưa tay lên vuốt ve mấy sợi tóc, xấu hổ nói: “Anh còn đang bệnh, đừng lãng phí sức lực.”

    Anh tỉnh bơ như chẳng nghe thấy gì, vẫn tiếp tục khao khát tìm kiếm mọi chỗ trên cơ thể cô.

    Cô chợt bừng tỉnh, mím môi cười, nhìn anh một lần nữa rồi cố sức đẩy anh ra.

    Dù sao thì anh vẫn còn chưa khỏe hẳn, nên bị đẩy ngã sang bên cạnh, vừa định đàn áp cô, thì Trang Noãn Thần đã nằm úp lên người anh, hôn nhẹ lên đôi lông mày của anh…

    Cô yêu anh, nên dù phải chủ động thì cô cũng cam lòng.

    Sự chủ động của cô khiến cơ thể anh bất chợt căng cứng, nụ hôn trêu đùa của cô khiến anh cứ muốn vươn lưỡi ra đuổi bắt lấy, cô lại càng tránh được. Dừng lại ở yết hầu của anh, lúc cô hôn lên đó, khiến cho trái cổ anh trượt lên xuống.
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Q.8 - Chương 41: Kẻ Khóc Người Cười

    Trang Noãn Thần cảm thấy, khi cơ thể anh ấy căng chặt sẽ tạo thành một đường cong rắn chắc, nhìn vô cùng đẹp mắt.

    “Noãn Noãn…” Giọng anh khàn đặc rót vào tai cô.

    “Mạc Viễn, để em..” Lời vừa thốt ra đã khiến khuôn mặt cô đỏ bừng như lửa đốt, cơ thể úp sấp trên ngực anh dần dần trượt xuống.

    Từng nụ hôn cũng dần dần rơi xuống.

    Tấm chăn mỏng phủ trên người Giang Mạc Viễn nhấp nhô một đường cong theo hình dáng cơ thể đang nhẹ nhàng di chuyển. Cả người anh càng thêm căng chặt như sắp sửa nổ tung.

    Cảm giác do đầu lưỡi cô mang tới thực sự khiến anh vô cùng thoải mái. Trong nháy mắt này, cả người Giang Mạc Viễn như bị điện giật, âm thanh khàn khàn theo cổ họng phát ra ngoài, anh cúi đầu gọi tên cô, bàn tay to không thể kiềm chế mà phủ lên đỉnh đầu cô, lồng ngực rộng phập phồng, phập phồng không thôi.

    Ngay lập tức, dục vọng đã ngủ đông trong cơ thể nhanh chóng thức tỉnh khiến cột sống của anh căng chặt đến mức đau đớn.

    Bàn tay to còn lại vội vã đưa lên, nhẹ nhàng miêu tả từng đường cong duyên dáng.

    “Ngồi lên trên!” Giọng anh khản đặc ra lệnh.

    Trang Noãn Thần từ trong chăn ló đầu ra. Khuôn mặt cô ửng đỏ, ướt át, môi dưới cắn chặt lại khiến anh càng thêm mê đắm. Anh giang tay ôm chặt lấy cô, lại một lần nữa dấy lên nụ hôn nồng nàn, da diết.

    Ngọn lửa tình bùng cháy, cô chủ động nâng cơ thể lên.

    Khi cô chậm rãi hạ xuống, như có một luồng lực mạnh mẽ hãm sâu vào thân thể anh. Sự chủ động như vậy càng khiến mãnh thú trong anh dễ dàng xâm nhập thật sâu, không chút kiêng nể.

    Đó là cảm giác viên mãn đến độ hồn bay phách lạc.

    Cảm giác khoái hoạt dâng cao như dòng nước siết đem đến sự vui sướng tận cùng.

    Trong khi cô còn đang hổn hển không ra hơi thì Giang Mạc Viễn lại thở dài đầy thỏa mãn, thân hình to lớn lại càng thêm cuồng dã.

    “Tiểu yêu tinh…” Anh đoạt lấy quyền chủ động, xoay người đặt cô dưới thân, một lần nữa nắm trong tay toàn quyền kiểm soát.

    Khoảnh khắc ấy, đầu óc Trang Noãn Thần bùng nổ muôn vàn tia sáng rực rỡ. Bị bao trùm dưới sự cuồng dã, linh hồn cô mải miết đi hoang. Sự thật chứng minh, cô chủ động quả là sai lầm. Chỉ tại cô xem nhẹ dục vọng của anh. Cô cứ nghĩ anh là người bệnh. Cô đâu ngờ khi sinh lý thức tỉnh, anh lại trở nên chủ động và tham lam đến thế.

    Ánh đèn phủ lên hai chiếc bóng.

    Hai cơ thể quấn quýt gắt gao. Trước mắt cô như có từng chùm pháo hoa nở rộ. Cô nhắm chặt đôi mắt, run rẩy phó mặc cho bản thân phiêu dạt lên chín tầng mây đầy hoan lạc.

    Bên trong phòng thật nóng.

    Chính sự kết hợp chặt chẽ nhất giữa đàn ông và phụ nữ đã dệt nên tấm lưới ấm áp này.

    ***

    Lại là một ngày nắng đẹp.

    Cuối thu, trời se se lạnh. Cái lạnh như len lỏi trong không khí, thâm nhập vào lồng ngực chàng trai trẻ.

    Dừng xe, Mạnh Khiếu bước nhanh như chạy vào thang máy, từng con số nhảy nhót, khuôn mặt anh rạng ngời. Hôm nay là cuối tuần, những lúc như thế này, Hạ Lữ thường thích ở nhà ngủ bù. Cứ nghĩ đến bộ dạng vui mừng của cô là anh không nhịn được nở nụ cười.

    Bước đến bên cửa, tự nhiên anh lại cảm thấy có chút khẩn trương, nghĩ lại cũng thấy lạ, mình chỉ mới đi có mấy ngày thôi mà.

    Bước vào, phòng khách thực yên lặng.

    Ánh mặt trời xuyên qua ô kính tạo thành một vòng sáng, thoang thoảng trong không gian như pha lẫn hơi thở ngọt ngào, là hơi thở của cô.

    Nhẹ nhàng khép cửa lại rồi bước vào phòng khách, Mạnh Khiếu tự hỏi không biết Hạ Lữ có ở nhà hay không. Đúng lúc ấy, anh mơ hồ nghe được âm thanh bất thường, cơ thể cao lớn bỗng ngẩn ra. Chú ý lắng nghe thì mới biết, dường như âm thanh từ là lầu hai truyền xuống, là tiếng cười khẽ vui vẻ.

    Nhịn không được mà trề môi một cái, đúng là cô ở nhà rồi, chắc lại đang làm tổ ở trên giường mà luyện phim chứ gì.

    Vội vã đi lên lầu hai, nơi đang phát ra những âm thanh rất rõ ràng.

    Đây là… giọng của Hạ Lữ.

    Là thứ âm thanh khiến người nghe xấu hổ nhưng cũng khiến người khác mất hồn lạc vía.

    Mạnh Khiếu khựng lại. Âm thanh mơ màng mà quen thuộc này trong nháy mắt khiến gương mặt anh tái mét.

    Cửa phòng ngủ khép hờ. Tiếng rên rỉ của người phụ nữ xoắn xuýt cùng tiếng cười khẽ của đàn ông như xuyên qua khe cửa đâm thẳng vào màng nhĩ, vang vọng bên tai anh. Thời khắc này, những ngón tay Mạnh Khiếu không ngừng run rẩy.

    Âm thanh của người phụ nữ ngày càng suồng sã…

    Mạnh Khiếu không thể nhịn được nữa vội vã xông lên trước. Trong nháy mắt cánh cửa mở toang, anh như muốn ngất lịm. Khắp phòng ngủ rộng rãi, từ tấm thảm lông thượng hạng của Úc, đến những nội thất sa hoa rải rác nào là áo khoác, quần dài của người đàn ông, váy xống của người phụ nữ. Áo quần hỗn độn dây dưa như quấn quanh cùng một chỗ bị ném la liệt đến tận bên trong phòng ngủ.Tiếng động từ trong phòng ngủ truyền ra.

    Tất cả màn này như một chiếc búa khổng lồ giáng thật mạnh xuống đầu Mạnh Khiếu. Anh chỉ nghe ong lên một tiếng, cả người đều đóng băng.

    Âm thanh mập mờ trong phòng ngủ càng kích thích màng nhĩ của anh.

    Toàn thân Mạnh Khiếu cứng nhắc như một khúc gỗ lê bước vào phòng. Chỉ trong chớp mắt, lồng ngực anh như bị người ta hung hăng xé toạc. Hình ảnh nam nữ dây dưa sau tấm màn đánh thẳng vào tim anh, chọc thủng trái tim anh.

    Người phụ nữ mà anh yêu nhất, chỉ hận không thể móc trái tim mình ra dâng tặng lại nhân lúc anh đi công tác mà phản bội anh. Lửa giận thiêu rụi lồng ngực, cả người anh chìm trong bi phẫn.

    Gã đàn ông trên giường phát hiện ra Mạnh Khiếu trước. Nhìn thấy bóng dáng to lớn đứng bên ngoài cửa, hắn vô cùng kinh ngạc, hô nhỏ một tiếng rồi vội vàng đứng dậy.

    “Anh yêu à, làm sao vậy, anh… a a a a…” Hạ Lữ quần áo không chỉnh tề đang muốn giữ chặt gã đàn ông thì lập tức phát hiện Mạnh Khiếu đứng ngay cửa, cô trừng lớn hai mắt rồi kêu lên sợ hãi. Cô nhảy vội xuống giường tìm chỗ ẩn nấp, hơn nữa ngày mới lắp ba lắp bắp: “Mạnh Khiếu, Mạnh Khiếu, anh… anh không phải tối nay mới trở về sao?”

    Mạnh Khiếu tức giận đến sắc mặt trắng bệch. Thân mình to lớn như thân cây trong gió, run rẩy không ngừng. Anh phải giơ tay đấm mạnh lên cửa mới có thể ổn định bước chân.

    Đáy mắt Hạ Lữ thoáng qua một tia đau lòng nhưng nhanh chóng bị che giấu.

    Gã đàn ông mới nãy còn cùng cô quấn quýt si mê giờ đây lại đứng bên giường nơm nớp lo sợ, đến một cử động nhỏ cũng không dám. Nhìn bộ dạng Mạnh Khiếu như muốn giết người, một chút động đậy gã cũng không dám.

    Mạnh Khiếu nghiến răng nghiến lợi, lửa giận thiêu rụi lồng ngực, anh bước lên trước, bàn tay nắm chặt giận đến run rẩy: “Hắn là ai?”

    Hạ Lữ há miệng, cả nửa ngày cũng không lên tiếng giải thích.

    Gã đàn ông càng nhìn càng sự hãi, liếc nhìn Mạnh Khiếu, gã nói khẽ: “Anh à, tôi… tôi…”

    Mạnh Khiếu hung hăng đấm thẳng vào mặt gã, tất cả phẫn nộ trong lòng đều hóa thành vũ lực bộc phát trong nháy mắt.

    Cả tinh thần vào thể xác gã đàn ông đều bất ổn. Gã bị đánh văng vào tường, còn chưa kịp mở miệng cầu xin thì Mạnh Khiếu lại nhanh bước đến, một tay nắm cổ áo gã, tay kia lại toan đấm xuống.

    “Mày chán sống rồi, dám ngủ với đàn bà của tao.” Anh gần như biến thành dã thú mà gào lên, trên trán nổi đầy gân xanh.

    Gã đàn ông bị đánh gào khóc thảm thiết, liên tục cầu xin, “Anh hai…anh hai, em không biết anh sẽ quay về, em thực sự không biết mà…”

    Mạnh Khiếu lại tung một cú đấm vào mặt hắn, “Mày gọi ai là anh hả?”

    Mọi việc phát sinh quá nhanh, đến khi Hạ Lữ có phản ứng thì gã đàn ông đã ăn ba cú đấm, mặt mũi sưng vù, bầm dập.

    “Đừng đánh nữa! Anh muốn đánh thì đánh tôi đây này!” Hạ Lữ lao đến trước mặt gã đàn ông, ngửa mặt mà hét với Mạnh Khiếu.

    Mạnh Khiếu đang đấm xuống, bởi vì Hạ Lữ đột ngột nhảy ra mà phải đổi hướng, nắm đấm của anh sượt qua bên má cô, nện thẳng vao tường, các đốt ngón tay tóe máu.

    Lòng của cô cũng như những ngón tay này, cùng nhau đổ máu.

    “Hạ Lữ, em có ý gì?” Mạnh Khiếu đứng trước mặt cô, sắc mặt cô tịch, giọng nói run rẩy vì tức giận.

    Hạ Lữ chỉ cảm thấy cơn thịnh nộ quanh quẩn trên đỉnh đầu, bất cứ lúc nào cũng có thể giết chết cô. Hít thật sâu rồi chậm rãi đứng lên, ngẩng đầu mắt đối mắt với anh, lạnh giọng, “Nếu hôm nay đã bị anh bắt gặp rồi, tôi cũng không cần che giấu nữa, tôi đã chán ngấy rồi.”

    “Chán ngấy cái gì?” Mạnh Khiếu gần như nghiến răng.

    “Chính là chán ngấy cuộc tình này rồi, càng chán hơn khi chung sống vói anh.” Hạ Lữ nhăn mặt, lạnh lẽo như băng, “Thực sự hôm đó trong điện thoại tôi đã định nói chia tay với anh, nhưng ngẫm lại chuyện này vẫn nên đợi anh về rồi nói. Vốn đang nghĩ không biết phải nói với anh thế nào, hôm nay đúng lúc lắm, cái gì cũng không cần nói nữa.”

    Mạnh Khiếu đưa tay, tàn nhẫn kéo gáy cô đến, “Hạ Lữ, em… thử lập lại lần nữa xem!”

    “Trời sinh tính tình tôi đã như thế, tôi không chịu nổi cô đơn, tôi thích cái gì đó thật kích thích, tôi lại không thể chung sống mãi với cùng một người đàn ông được.” Cổ họng Hạ Lữ nghẹn ứ, dùng hết sức lực nói ra những lời này, trong mắt rải rác tầng sương lạnh giá, “Tôi đã tự cho mình cơ hội thay đổi vì anh, nhưng Mạnh Khiếu à, thật sự không được, tôi không chịu nổi cám dỗ, anh biết không, khi làm cùng với nhiều người đàn ông tôi mới đạt được cực khoái…”

    “Cô câm miệng cho tôi!” Mạnh Khiếu bóp mạnh cổ cô, ném mạnh cô xuống giường.

    Gã bên cạnh sợ xanh mặt, máu chảy ra nới khóe miệng cũng không dám lau đi.

    Hạ Lữ hít thở khó khăn, có một thoáng cô tình nguyện để anh bóp chết mình.

    “Hạ Lữ, cô còn lương tâ không, hả? Lương tâm của cô có phải đã bị chó tha đi rồi không?” Mắt Mạnh Khiếu như có ngọn lửa bỏng cháy, không biết là phẫn nộ hay bi thương, chỉ gắt gao bóp chặt cổ cô, “Cô còn muốn tôi đối xử thế nào với cô?” Trong túi của anh vẫn còn chiếc nhẫn kim cương anh định cầu hôn cô, chiếc nhẫn này là anh đã lựa chọn rất lâu với chọn được một chiếc!

    “Hoặc là giết tôi đi, hoặc là chúng ta đoạn tuyệt từ đây!” Hạ Lữ gian nan nói, hai má vì hít thở không thông mà đỏ bừng lên, “Mạnh Khiếu, thực sự ngay từ lúc bắt đầu với anh, tôi đã ôm tâm trạng chơi bời qua đường thôi, là do anh ngốc, tôi không hề có suy nghĩ sẽ sống với anh trọn đời!”

    “Cô…” Mạnh Khiếu tức giận đến vung tay lên.

    Hạ Lữ không chút trốn tránh, trực tiếp nhắm hai mắt lại, chờ đợi cái tát này rơi xuống, nhưng đợi thật lâu chỉ nghe thấy tiếng cười thê lương lạnh lẽo của Mạnh Khiếu, tiếng cười ấy lạnh đến cực hạn, lại đến nát tim cô.

    “Hạ Lữ, cô đi đi!” Mạnh Khiếu nới lỏng tay, loạng choạng lui từng bước về sau, run rẩy chỉ thẳng vào mặt cô, “Tôi sống chừng này tuổi, đây là lần đầu tiên bị đàn bà chơi như thế! Cô đi đi, cút thật sạch sẽ đi! Chơi thằng đàn ông thật lòng thật dạ yêu cô thú vị không? Cô cảm thấy thú vị không chứ?”
     
    Tiểu Dịch, CHI and Vân Yên like this.

Chia sẻ trang này