1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Trùng sinh Huyền huyễn Hồ Ly Trùng Sinh - Tác giả: Chín Mươi Chín Dùng Thư Sinh - Tình trạng: Hoàn Thành

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi hhhhh, 24/11/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh
    Thể loại: Ngôn tình, Xuyên không, Trùng sinh, Huyền huyễn
    Tác giả: Chín Mươi Chín Dùng Thư Sinh
    Nguồn: Thich truyện
    Số chương:
    59
    Tình trạng: Full

    holy.png

    Đản Hoàng Tô hơi hối hận, nếu vậy nàng nói có rồi xong, sau đó chỉ cần cắn chết cũng không chịu khai ra người kia là ai thì cũng không làm hại đến người khác.

    Đản Hoàng Tô không muốn cho Tử Phủ Đế Quân hy vọng, bởi vì nàng sợ Tử Phủ Đế Quân thất vọng.

    Tử Phủ Đế Quân ôm Đản Hoàng Tô đang rối bời tơ lòng lên tường vân, nhanh như điện giật bay thẳng lên trên những cụm mây tạo giông bão.

    Đản Hoàng Tô chọt ngực hắn nhắc nhở: “Chúng ta còn chưa đánh răng.”

    Nghĩ nghĩ, Đản Hoàng Tô sửa lại: “Ngươi còn chưa đánh răng.”

    Bởi vì hồ ly không cần đánh răng, huống chi nàng chỉ là con hồ ly con vẫn đang bú sữa.

    “Đúng rồi.” Tử Phủ Đế Quân phất ống tay áo, một luồng gió mát mẻ mang theo mùi chanh bạc hà thổi tới, đột nhiên Đản Hoàng Tô cảm thấy thật sảng khoái.

    “Bây giờ thì sao?” Tử Phủ Đế Quân nhe răng với Đản Hoàng Tô.

    Đản Hoàng Tô thành thật khen: “Thật ra họ nên mời ngươi đi làm quảng cáo kem đánh răng Colgate.”

    Tử Phủ Đế Quân không hỏi quảng cáo kem đánh răng Colgate là gì, bây giờ hắn đã ngộ ra, chuyện trong nhà không quyết được hỏi bà xã, chuyện xã hội không quyết được hỏi baidu, chuyện phòng the không quyết được hỏi thiên nhai (trang tiayan), còn những vấn đề khác hỏi QQ.

    Hiển nhiên quảng cáo kem đánh răng Colgate không phải là chuyện trong nhà.

    Nhưng phải về nhà mới có thể lên máy tính, dùng baidu này nọ rất tốn thời gian, Tử Phủ Đế Quân bắt đầu suy nghĩ cách làm một cái baidu lúc nào cũng có thể mang theo bên mình.

    Tử Phủ Đế Quân vừa tập trung suy nghĩ thì rất im lặng, Đản Hoàng Tô còn tưởng câu khen của mình hơi kỳ cục một chút.

    Đản Hoàng Tô quyết định khen bình thường: “À, ý của ta là răng ngươi rất trắng rất sáng.”

    “Ừm.” Tử Phủ Đế Quân không để ý lắm lên tiếng trả lời, vuốt vuốt lông nàng, tiếp tục cân nhắc làm sao để kết hợp chủ nghĩa duy tâm và chủ nghĩa duy vật với nhau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/17
    meomeoiloveu, Ironman and linh4567bd like this.
  2. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 01
    Có Một Quả Trứng To To…
    Vô Thượng Đế phi mang thai, quả là việc vui mừng khắp chốn.
    Trên trời không như trần gian, nam nữ ái ân, sau đó cứ thế mà ‘châu thai ám kết’ lưu truyền đời sau. Nhưng vấn đề là như vầy, nếu sinh mà không chết thì chẳng mấy chốc thiên đình sẽ bị quá tải, ảnh hưởng tới nguồn năng lượng mấy vạn năm mới có được của trần gian. Phần lớn tiên đồng trên thiên giới lúc sinh ra đều có cơ hội hưởng duyên tiên, tỷ như tiên quả vạn năm, hoặc thánh khí đầy linh khí chẳng hạn, rồi có duyên có phận mà được một cô tiên nữ nào đó ăn, cứ thế mà thành thai quả, đợi hết kỳ bầu bí thì rơi xuống đất thành tiên, đây gọi là mượn phúc tiên. Còn có một cách khác, hai vị thần tiên tình cảm thắm thiết mặn nồng được sợi kim tuyến buộc chặt, trải qua vạn vạn năm không rời, hoạn nạn có nhau, rốt cuộc trở thành tiên đế, khi thời cơ chín muồi trời cao sẽ ban thưởng tiên đồng.
    Vô Thượng Đế phi đang mang bầu một tiên đồng được trời cao ban tặng, trăm ngàn năm qua thiên đình chỉ có duy nhất một tiên đồng này, thế nên trong lòng Vô Thượng Đế Quân vô cùng hớn hở mừng vui.
    Đợi đến ngày Vô Thượng Đế phi sanh nở, Vô Thượng Đế Quân ôm một bụng kích động canh sẵn ngoài phòng sinh. Ước chừng qua qua lại lại khoảng bốn vạn bảy ngàn tám trăm sáu mươi mốt bước mới thấy cô tiên nga ôm một cái bọc nhỏ đi ra.
    Không đợi tiên nga mở miệng chúc mừng, Vô Thượng Đế Quân đã dằn lòng chẳng đặng, vội hỏi, “Là trai hay gái?”
    Tiên nga sợ hãi kéo một góc chăn lên, hóa ra là một quả trứng.
    Vô Thượng Đế Quân giật mình sửng sốt, nhưng rồi cũng nhẹ nhõm hẳn.
    —— Vô Thượng Đế Quân là long thân, Vô Thượng Đế phi là phượng thể, vốn loài động vật đẻ trứng, dẫu việc sinh ra quả trứng này là ngoài dự liệu, nhưng cũng có tình có lý đi.
    Thiên đình rất nhàm chán, mấy vị chư thần tán tiên còn cá cược xem Vô Thượng Đế phi sinh con trai hay con trái. Tin tức Vô Thượng Đế phi sinh một quả trứng vừa truyền ra, tất cả tiên nhân đều nhất tề rớt cằm té u đầu, chỉ một thoáng mà điểu thú bay loạn, tường vân rục rịch, mấy thần tiên kéo tới xem nhốn nháo không dứt, thiên đình trở nên náo nhiệt lạ thường, rốt cuộc ngay cả Tử Phủ Đế Quân, tiên nhân đứng cùng bậc với Vô Thượng Đế Quân cũng bị ‘kinh động’.



    “Sao lại có thể là trứng!” Tử Phủ Đế Quân lẩm bẩm, thận trọng nghĩ ngợi một hồi, hắn cũng đạp cái tường vân phô trương khoe mẽ của mình hướng lên thiên đình.
    Bình thường tường vân nhà khác chỉ có một hoặc hai màu, nhiều nhất là ba màu thì thôi đi, tường vân nhà Tử Phủ Đế Quân phải bảy màu, một khi bay lên, màu sắc rực rỡ lóa mắt kia thì người cách xa mấy ngọn núi to cũng có thể thấy rất rõ ràng.
    Nguyên nhân là vì xa xưa một thuở, quan hệ giữa Tử Phủ Đế Quân cùng Vô Thượng Đế Quân không thể nói là tốt, lúc này hắn đến nhất định sẽ khiến đám thần tiên mới gắn lại cằm sẽ ngã ngửa ra cả. Nhưng địa vị Tử Phủ Đế Quân cao quý như vậy, nếu muốn khiến chúng thần tiên kinh ngạc thì cũng phải để mình quang minh chính đại tiến thẳng vào Linh Tiêu Bảo Điện.
    Bởi vậy, thời điểm Tứ Phủ Đế Quân đến đã thấy chúng tiên đều giống như Vô Thượng Đế phi, tất thảy đều quấn khăn thành một cục trên đầu.
    Tử Phủ Đế Quân nhíu mày, “Ngàn năm không gặp, lão Vô Thượng kia càng ngày càng gia trưởng ngang ngược, vợ hắn ở cữ sao các ngươi cũng phải quấn khăn trùm đầu hết thế kia?”
    Kiểu nói chuyện như vậy chư thần tán tiên đã nghe mòn tai, nhất thời càng lúng túng hơn so với việc nghe tin lúc nãy.
    Có anh tiên gia ‘mạnh vì gạo bạo vì tiền’ (phải có điều kiện thuận lợi thì hoạt động mới có hiệu quả) lanh lẹ đến xã giao, Tử Phủ Đế Quân đã phất tay áo, “Tiểu tiên dẫn đường, nghe nói Vô Thượng trước có già sau có trẻ, ta đến xem trứng tiên nhà hắn.”
    Tiên gia kia vừa nghe mấy lời này đã không còn muốn khách sáo xã giao gì, im lặng đưa Tử Phủ Đế Quân đến thằng vườn bàn đào.
    Tuy là một quả trứng, nhưng nói gì thì nói cũng là ruột thịt của mình, Vô Thượng Đế Quân làm theo đề nghị của chúng thần một cách qua loe, mở một yến hội tam triều rửa tội ngoài trời thật lớn trong vườn bàn đào.
    Bây giờ yến hội còn chưa bắt đầu, các tiên nhân được xếp ngồi vào chỗ, trên bàn dọn sẵn hoa tươi rượu ngon chờ đợi. Vô Thượng Đế Quân ngồi đối diện với Vô Thượng Đế phi đang ôm quả trứng trong ngực, nghĩ đến xuất thần.
    Đúng là một quả trứng vô cùng xinh đẹp, màu trắng óng ánh, không hề có tỳ vết nào, giống như một viên trân châu khổng lồ. Tử Phủ Đế Quân nhìn quen mắt, đi đến trước mặt, không nói không rằng giơ tay muốn ôm quả trứng kia xem một cái.
    Vô Thượng Đế phi vốn không muốn, vừa thấy Tử Phủ Đế Quân, do dự một lúc cũng đưa cho hắn.
    Tay vừa rờ đến, quả trứng đã nứt ra.
    “Không phải tại ta.” Tử Phủ Đế Quân tỏ vẻ vô tội.
    Vợ chồng Vô Thượng Đế Quân không thèm nhìn hắn, chỉ căng thẳng nhìn quả trứng kia, vừa mừng vừa lo, không biết lát nữa cái gì sẽ chui ra.

    Quả trứng kia rung rung vài cái, khe hở càng lúc càng lớn, trên đỉnh trứng từ từ có dấu hiệu nứt vỡ, rốt cuộc một mảnh vỏ cũng được phá ra.
    Lúc này, không chỉ vợ chồng Vô Thượng Đế Quân mà mỗi một thần tiên đều nín thở như thể sợ sẽ khiến tiên đồng chưa nở ra kia sợ hãi.
    Giữa ánh mặt vạn chúng chú mục, một bàn chân với những đệm thịt, bên trên là màu lông xù vàng óng ánh chầm chậm thò ra.
    Cho dù là rồng hay phượng thì cũng chỉ có bộ vuốt cứng cáp sắc nhọn, mà tay người thì cũng chỉ đầy thịt chứ không thể có màu lông xù vàng óng kia được. Bởi vậy Vô Thượng Đế Quân nhịn không được “a” một tiếng.
    Tiếng “a” này vừa thoát ra, bàn chân mập mạp vàng óng kia lập tức rụt về.
    Không phải Đản Hoàng Tô bị tiếng “a” kia dọa, mà là bị chính bàn chân mình dọa.
    Đản Hoàng Tô còn nhớ rất rõ, trước đó mình đang ngồi đọc một cuốn truyện trên mạng tên “Hồn BOSS”, nam nhân vật chính là một đại ma đầu, tục danh Ba Nhĩ, rất am hiểu chuyện quăng tới quăng lui người ta từ chỗ này sang chỗ khác. Đang lúc đọc tới đoạn Vương Tiểu Minh, CP (character pairing) của Ba Nhĩ, bởi vì thay Ba Nhĩ chịu đòn, thân thể không thể chịu đựng được việc tim vỡ nát mà chết tươi thì đột nhiên tên Ma vương Ba Nhĩ kia xuất hiện trước mặt nàng, sau đó giống hệt như những gì nàng thường thấy trong truyện, hắn bùm một cái, thế rồi nàng bị Ba Nhĩ kéo từ máy tính thả đến chỗ tối om chật chội này.

    Nàng cố gắng giãy giụa ở cái chỗ chật hẹp vô cùng kia, rốt cuộc khi đánh vỡ được một cái lỗ nhỏ xíu, nàng bị chính tay mình —— à không, bàn chân —— hù dọa.
    Không phải Ba Nhĩ chỉ có thể biến người ta từ chỗ này sang chỗ khác thôi hay sao, từ khi nào thì hắn cũng có thể biến người thành động vật?
    Đản Hoàng Tô mù mờ không xác định được, nương theo ánh sáng từ cái lỗ nhỏ trên cao cẩn thận kiểm tra chân mình. Hoàn toàn chính xác, đệm thịt mềm mịn, màu lông vàng óng ánh, giống như bàn chân của A Hoàng nhà nàng, nhưng A Hoàng nhà nàng chính là một con chó mà?
    Chả nhẽ mình bị Ba Nhĩ biến thành một con chó?
    Đản Hoàng Tô cảm thấy 囧.
    …Nhưng cũng thiệt mới mẻ!
    Cái chỗ tối om om này chỉ cần phá được một lỗ hổng nhỏ chợt trở nên vô cùng yếu ớt, Đản Hoàng Tô chỉ cần quơ quơ hai ba cái nó đã thành một cái động lớn đủ để thò đầu ra, vừa lúc bắt gặp ánh mắt của Tử Phủ Đế Quân. Chỉ trong nháy mắt, hàng mi dài kia như chạm thẳng vào lòng nàng.
    Nhìn kỹ thêm một tý, làn da trắng ngần sáng sủa, tóc vừa mướt vừa dài vừa mềm, khí chất siêu phàm thoát tục, ngũ quan có nét, hàng mi đậm cùng đôi mắt xếch kia lại đẹp quá đáng.
    Đây là một anh chàng đẹp giai đó nha!
    Đản Hoàng Tô nuốt nước miếng đánh ực.
    Nếu biết đọc truyện này lại có phúc lợi như vậy, nàng không nên đợi truyện hết mới đọc!
    Đản Hoàng Tô nuốt nước miếng, tinh thần hưng phấn chào hỏi Tử Phủ Đế Quân, “Hi anh đẹp giai!”


    Nhưng âm thanh thoát ra khỏi miệng lại là mấy tiếng “A a” không hề có ý nghĩa, ngọng ngịu trong trẻo, nhưng không phải là tiếng chó sủa.
    “Nó đang chào ta?” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày, vươn tay ra túm lấy gáy Đản Hoàng Tô xách nàng lên, vui sướng hả hê khi người khác gặp họa, “Ồ, một con hồ li hai đuôi, là con cái.”
    Mặt Vô Thượng Đế quân tái mét.
    Rồng với phượng, cho dù đột biến gen kiểu gì thì cũng không thể sanh ra hồ ly!
    Đương nhiên Vô Thượng Đế Quân không phải buồn Vô Thượng Đế phi cắm sừng hay đội nón xanh cho hắn, hắn chỉ đang phẫn nộ việc vốn tưởng là tiên đồng được trời ban, nào ngờ chỉ là một giống tiên mượn phúc mà thôi.
    Tiên gì thì tiên cũng không phải là của hắn nữa! Hạnh phúc trong lòng Vô Thượng Đế Quân từ từ tan nát.
    Nhưng Tử Phủ Đế Quân lại hưng phấn dạt dào, “Tiểu hồ li này cũng rất quý giá, nếu ngươi không thích thì cho ta đi.”
    Hồ ly vốn có ba tộc, thanh khâu Cửu vĩ Bạch thị, phàm trần Đan vĩ Hồ thị, cuối cùng là lục loan Song vĩ Phong thị.
    Dòng tộc thanh khâu Bạch thị có pháp lực cao cường nhất, không tuân theo sự sắp đặt của nhà trời, tự cai quản, là yêu tộc lệ thuộc trực tiếp với Đại thần Thượng cổ Nữ Oa nương nương, số người trong tộc vô cùng ít, những người mang họ Bạch bây giờ còn sống hay đã chết cũng chưa biết rõ.
    Trong ba tộc hồ ly thì Đan vĩ Hồ thị là đông nhất, họ sinh ở phàm trần, người trong tộc sống trải dài từ nhân gian trên trời, thậm chí là cả địa phủ Ma vực, không có bầy đàn nhất định, cũng không định cư, đếm không biết bao nhiêu kẻ mê hoặc người đi đường, rất hiếm nhân vật xuất chúng trong giới tiên nhân.
    Lục loan Phong thị được xếp cùng hàng Tán tiên, vốn là bộ tộc tự do, nhưng trời ban cho sự linh mẫn với thảo dược, ngay cả máu trong người cũng là thuốc tiên chữa thương, cho nên thường bị tiên ma săn bắt, nuôi dưỡng hoặc làm y sư, có khi chỉ vì lấy máu. Mà cho dù tù đày hay y sư đi chăng nữa cũng khó thoát khỏi số kiếp rút máu, bộ tộc này dù may mắn sống sót cũng ẩn nấp không tung tích.
    Đản Hoàng Tô vừa nở ra là hồ ly hai đuôi thuộc Phong thị, quả thực là bảo vật hiếm có khó tìm.
    Chỉ là Vô Thượng Đế Quân không nghĩ Đản Hoàng Tô là bảo bối. Trong mắt Vô Thượng Đế Quân, Đản Hoàng Tô chính là ác điểu đỗ quyên mượn bụng Vô Thượng Đế phi ấp trứng, lãng phí công sức hắn bao nhiêu ngày chờ mong cùng hạnh phúc. Lúc này vừa nghe Tử Phủ Đế Quân xung phong nhổ cái đinh trong mắt cái gai trong thịt này đi, tất nhiên là gãi đúng chỗ ngứa, gật đầu đồng ý tắp lự.
    Vô Thượng Đế phi không cam lòng. Cho dù thế nào đi chăng nữa thì nàng cũng mang nặng đẻ đau tiểu hồ li này suốt mười năm trời, nhưng phu xướng phụ tùy, nàng không thể để Vô Thượng Đế Quân mất mặt trước nhiều người như vậy được.
    Khó có thể bàn chuyện ăn rơ như vậy với Vô Thượng Đế Quân, Tử Phủ Đế Quân sợ hắn hối hận, không hề cáo từ mà mang theo Đản Hoàng Tô, đạp tường vân lấp lánh lóa mắt kia, nhanh như chớp bay về Tử Thần phủ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/17
    Ironman and linh4567bd like this.
  3. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 02
    Có Một Vú Em…
    Đản Hoàng Tô không phải là Thượng Đế, cho nên nàng không biết cái chỗ tối om chật chội kia là vỏ trứng, cũng không biết Vô Thượng Đế Quân và Vô Thượng Đế phi là ba mẹ trên danh nghĩa của mình. Thậm chí Đản Hoàng Tô cũng không biết có bao nhiêu người ở đây, đôi mắt xếch đẹp đến mức quá đáng kia đã thu hút hết toàn bộ sự chú ý của nàng, mà giờ phút này, chủ nhân đôi mắt xếch kia đang mang nàng đằng vân giá vũ, bay như điện giật sấm chớp vậy.
    Tốc độ nhanh như điện giật sấm chớp này tuyệt đối còn hơn cả “70 km/h” của nhân gian. Điều thứ nhất Đản Hoàng Tô cảm khái không phải là việc cưỡi đằng vân giá vũ phong cách đến thế nào, mà là —— phương tiện giao thông của thần tiên thiệt quá cổ lổ sỉ, không có cả kính chắn gió!
    Đón cơn gió “rét cắt da cắt thịt” chèn ép bốn phía kia, chờ cho đến khi Đản Hoàng Tô đến được Tử Thần Phủ, lông trên người nàng vì sợ hãi mà dựng đứng cả lên, tạo hình vô cùng khác biệt!
    “Sư phụ.” Tử Thập Nhất chịu trách nhiệm việc trông coi sơn môn bước lên ngắm nghía, cậu tò mò đưa mắt nhìn Đản Hoàng Tô: “Sao người lại đem cái cục lông xấu như vậy về ạ?”
    Xấu như vậy…
    Cục lông…
    Đản Hoàng Tô ngửa đầu bốn mươi lăm độ đón gió rơi lệ!
    Tử Phủ Đế Quân giơ tay hạ xuống một cái cốc nổ đom đóm lên đầu Tử Thập Nhất: “Con ở cùng đã lâu mà sao không phân biệt được tốt xấu gì hết vậy!”
    Nói xong Tử Phủ Đế Quân giúp Đản Hoàng Tô vuốt lông: “Xấu thì xấu, nhưng đây là vật quý giá.”



    Vẫn là xấu…
    Đột nhiên Đản Hoàng Tô rất rất muốn soi gương thử xem rốt cuộc mình trông như thế nào.
    Tử Thập Nhất cũng thò tay vuốt vuốt lông hồ ly của Đản Hoàng Tô, ngây thơ hỏi: “Sư phụ, vậy rốt cuộc nó là cái gì mà quý hiếm thế ạ?”
    “Bây giờ còn chưa nhìn ra? Bình thường ta dạy con như thế nào!” Tử Phủ Đế Quân đảo mắt: “Đi, chạy hai mươi vòng quanh Tử Thần Phủ.”
    Tử Thập Nhất mắc cỡ rụt tay về, hóp bụng ưỡn ngực, gồng vai siết tay, bắt đầu chạy bộ.
    Đản Hoàng Tô hả hê khi người khác gặp họa, hất cằm nói: “Đáng đời!”
    Đương nhiên, chữ “Đáng đời” kia vẫn là âm thanh i i a a gì đó không có ý nghĩa.
    Tử Phủ Đế Quân cúi đầu nhìn Đản Hoàng Tô, thi thoảng vuốt vuốt mấy cái, vô cùng hứng thú lên tiếng: “Ồ, thì ra ngươi có thể nghe hiểu được tiếng người.”
    Hừ, tiếng người thì nói làm gì, nàng đây còn thông thạo cả tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Nhật, cả ngôn ngữ C++ nữa kìa!
    (C++ là một loại ngôn ngữ lập trình.)
    Đản Hoàng Tô híp mắt hưởng thụ sự ấm áp từ lòng bàn tay Tử Phủ Đế Quân.
    —— hèn gì A Hoàng nhà nàng thích nàng sờ nó như vậy, quả nhiên được người ta vuốt lông là chuyện cực kỳ thoải mái.
    Tử Phủ Đế Quân càng lúc càng hứng thú, thuấn di một phát đưa Đản Hoàng Tô vào phòng chứa đan dược.
    Cái phòng chứa đan dược này cũng không khác với hiệu thuốc của người trần gian không bao nhiêu, chỉ có điều ở đây không có mấy ngăn tủ gỗ kéo ra kéo vô mà là mấy loại hồ lô to to nhỏ nhỏ không đếm xuể, có ngọc có sứ có thủy tinh có gỗ thô, còn có mấy bình Đản Hoàng Tô không biết nó làm bằng cái gì.
    Trên mỗi hồ lô đều dán một cái nhãn, nhưng mà là chữ phồn thể.

    Một lần nữa Đản Hoàng Tô lại ngửa đầu bốn mươi lăm độ đón gió rơi lệ —— nàng học nhiều ngôn ngữ như vậy, thế mà chưa bao giờ nhớ ra phải học cổ ngữ!
    Tử Phủ Đế Quân đi thẳng đến một cái hồ lô thủy tinh màu tím, đổ ra một việc thuốc to bằng quả long nhãn, dùng hai ngón tay kẹp lấy đưa đến bên miệng Đản Hoàng Tô: “Ăn.”
    Đản Hoàng Tô kiên quyết ngậm mõm.
    Đừng giỡn nha, bây giờ nàng còn chưa lớn hơn bàn tay Tử Phủ Đế Quân bao nhiêu, uống cái viên thuốc bự chảng kia vào không nghẹn chết mới là lạ!
    Với lại ai biết thuốc đó là thuốc gì, lỡ như thuốc lắc thì biết làm sao bây giờ!
    Tử Phủ Đế Quân thấy Đản Hoàng Tô không nghe lời, đôi mắt xếch nheo nheo: “Sao, ta tự đút mà còn không thấy hãnh diện?”
    Đừng nói ngươi tự tay đút ta, cho dù ngươi dùng miệng đút cũng không thể uống được!
    Ánh mắt Đản Hoàng Tô rõ ràng là thà chết chứ không chịu khuất phục.
    Có một vài phương diện Đản Hoàng Tô vẫn có nguyên tắc của mình!
    “Thì ra ngươi không muốn nói chuyện.” Tử Phủ Đế Quân tiếc nuối chớp mi, làm bộ muốn cất viên thuốc kia.
    Đản Hoàng Tô vội vàng giơ chân đè tay Tử Phủ Đế Quân lại.
    Thì ra thuốc này có thể làm người ta nói chuyện được nha, thế thì cho dù có bị nghẹn chết thì cũng phải nuốt vào! Đản Hoàng Tô sợ chết, nhưng nàng còn sợ câm điếc hơn!
    Bởi vì Đản Hoàng Tô nói rất nhiều!
    Động viên tinh thần xong, Đản Hoàng Tô thè cái lưỡi hồng hồng ra, cuốn viên thuốc kia nuốt vào bụng.
    Không ngờ một dòng nước ấm dâng từ đan điền, lan khắp tứ chi bách hải, không hề có cảm giác cồn cào hay đầy bụng khó chịu, tựa hồ khi bệnh phải uống thuốc như dạo trước, chẳng có bất cứ cảm giác gì.
    Đản Hoàng Tô hơi thất vọng.
    “Thì ra tiên đan cũng chỉ là như vậy mà thôi!” Đản Hoàng Tô thở dài.
    Nhưng âm thanh thoát ra vẫn là mấy tiếng i i a a vô nghĩa.
    Đản Hoàng Tô nghi ngờ nhìn về phía Tử Phủ Đế Quân —— không phải thuốc của ngươi hết hạn sử dụng chứ!
    Tử Phủ Đế Quân cũng ra chiều suy nghĩ, xoa xoa hai ngón tay vừa cầm thuốc của mình, như đang nhớ nhung cảm giác mềm mại êm ái lúc nãy. Ngừng một chút, hắn xoa xoa đầu Đản Hoàng Tô: “Đừng vội, đây là Khải trí đan, dùng để khai hóa trí tuệ cho ngươi, đợi cho đến khi trí tuệ đủ cao ngươi có thể nói chuyện.”


    Đản Hoàng Tô 囧, chẳng lẽ IQ 120 còn chưa đủ cao hay sao?
    Tiếp theo lại thuấn di thêm một cái, cả hai đến phòng ngủ của Tử Phủ Đế Quân.
    Đản Hoàng Tô đảo mắt nhìn, nhất thời trong lòng nảy sinh ghen tị. Sa đọa, thiệt quá sa đọa, làm người sao có thể sa đọa đến bực này!
    Giường bạch ngọc, gối mã não, chăn không biết làm từ cái gì, nhìn thấy sáng lòe lòe, bên cạnh giường là một chiếc bàn nhỏ bằng gỗ đàn hương, bên trên được trang trí bằng san hô hơn ba thước, chân bàn làm bằng ngọc bích, guốc gỗ trầm hương, thảm là thảm nhung tuyết…Đản Hoàng Tô không nhịn được nhảy xuống khỏi tay Tử Phủ Đế Quân, lăn qua lăn lại trên tấm thảm.
    Nhớ ngày nào nàng nằm mơ cũng muốn mua một cái thảm nhung tuyết như vầy, nhưng quả thực là nó quá mắc tiền!
    Trong phòng còn đặt vài đồ trang trí khác, không gì là không cao quý thanh nhã, không gì là không sang trọng đắt giá, không gì không…đốt tiền!
    Chả có nhẽ đây là đãi ngộ cho thần tiên?
    Đản Hoàng Tô cực kỳ hâm mộ nhìn về phía Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ Đế Quân cười như không cười xách Đản Hoàng Tô từ thảm lên: “Sao, thích thảm của ta?”
    “Ừ!” Đản Hoàng Tô gật mạnh đầu một cái, vô cùng chờ mong nhìn Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ Đế Quân không hề nể mặt đáp, “Khi nào ngươi nói được thì tự đi nhờ Điệp y tiên tử dệt cho.”
    Đản Hoàng Tô suy sụp, khuôn mặt buồn so.
    Chưa nói đến việc căn bản nàng không biết khi nào mình có thể nói chuyện được, mà cho dù nàng nói được, thì Điệp y tiên tử là ai, dựa vào cái gì mà người ta dệt thảm cho nàng chứ?
    “Ừm, không sai, rất tốt.” Tử Phủ Đế Quân hưởng thụ nhìn biểu cảm biến ảo của Đản Hoàng Tô: “Hình như mang ngươi về đây là quyết định đúng đắn, cho dù không phải là song vĩ hồ ly thì cũng có thể nuôi cho vui.”
    Nuôi cho vui…Chẳng lẽ hắn là tên biến thái? Đản Hoàng Tô cảnh giác nhìn nhìn Tử Phủ Đế Quân như thể đang nhìn một ác ma ham mê việc ~ dạy ~ dỗ ~, cầm roi da nhe răng từ từ áp sát nàng.
    Tử Phủ Đế Quân thấy nàng cảnh giác, không phụ lòng nàng mà cười: “Đừng sợ, ta sẽ không cố tình đùa chết ngươi. Nhưng mấy ngàn năm rồi ta chưa nuôi một vật sống nào, sống chết của ngươi còn phải xem số phận tạo hóa.”
    Nếu những lời này được coi là an ủi…Đột nhiên Đản Hoàng Tô cảm thấy tương lai thiệt mơ mịt đen tối.
    “Hm, vừa mới sinh, hẳn là nên bú sữa.” Tử Phủ Đế Quân lẩm bẩm, đột ngột thuấn di.
    Mặt cỏ xanh rì ngút mắt, một đàn bò đen như bị mắc chứng bạch tạng, vô cùng khỏe mạnh, vô cùng sáng sủa.
    Dẫn nàng đi thăm trại sữa? Đản Hoàng Tô mù mờ lấy chân trước gãi gãi đầu.
    Đang nghĩ vậy, Tử Phủ Đế Quân đã túm lấy nàng nhét xuống bụng một con bò, hiền lành nói, “Bú.”
    Bú?!
    Nhìn vú bò khổng lồ lắc qua lắc lại trước mắt, đây là lần thứ ba trong ngày Đản Hoàng Tô ngửa đầu bốn mươi lăm độ đón gió rơi lệ —— đây là đang nuôi nấng nàng sao? Không phải là đang trừng phạt nàng đi?
    Quả nhiên sống được hay không còn phải xem tạo hóa!
    Nhưng mà cho dù không sống nổi nàng cũng không thể mất đi lòng tự trọng, mất đi phẩm giá tôn nghiêm mà bú sữa bò được!
    Đản Hoàng Tô ngậm mõm thật chặt, so với lúc Tử Phủ Đế Quân muốn đút thuốc cho nàng càng chặt hơn, cuối cùng còn nhắm nghiền cả mắt.
    Tử Phủ Đế Quân nhíu mày, khó hiểu cầm cái đuôi Đản Hoàng Tô giật giật, “Đừng giả chết, bú sữa.”
    “Không bú, chết cũng không bú!” Đản Hoàng Tô bi phẫn lắc đầu, bốn chân giãy giụa, i i a a kêu.
    “Không bú sữa…” Tử Phủ Đế Quân ra chiều nghĩ ngợi, nhăn mặt nhăn mũi nói, “Chẳng lẽ muốn ăn gà?”
    Vừa dứt lời, Đản Hoàng Tô phát hiện nàng đang ở trong một cái chỗ nuôi gà nào đó.
    Vẫn là mặt cỏ mông mênh, nhưng cỏ rất thấp, thấy cả đất bên dưới, còn có một em gà mái đang rong chơi vui vẻ.
    Là một trại nuôi gà rất khoa học, không phải kiểu nuôi nhốt dây chuyền.
    Đản Hoàng Tô cảm thán.
    Nhưng lần này nàng không ngây thơ nghĩ Tử Phủ Đế Quân chỉ mang mình đi thăm trại nuôi gà.
    Quả nhiên, Tử Phủ Đế Quân đích thân tóm một con gà đến trước mặt Đản Hoàng Tô, ôn hòa nói, “Ăn.”
    Đản Hoàng Tô thích ăn gà, nhưng Đản Hoàng Tô chỉ thích ăn KFC, còn về phần chú gà sống oai phong hùng dũng kia…Đản Hoàng Tô hoảng sợ nhìn cái mỏ nhọn hoắc, rồi móng gà sắc lẹm kia, vội vã chui vào lòng Tử Phủ Đế Quân.
    “Ta rất sợ đó a a a ~~>_<~~” Đản Hoàng Tô rớt nước mắt, đánh chết cũng không chịu chui ra khỏi lòng Tử Phủ Đế Quân.
    Từ nhỏ Đản Hoàng Tô đã sợ mỏ với móng gà rồi.
    Tử Phủ Đế Quân không hiểu: “Sữa không uống gà không ăn, chẳng lẽ con hồ ly này ăn chay?”
    Vì thế, Đản Hoàng Tô lại bị đưa tới chuồng bò.
    Tử Phủ Đế Quân bứt một cọng cỏ để tới trước mặt nàng: “Ăn!”
    Nếu tiếng “ăn” như nhất có thể nói là hiền lành, tiếng “ăn” thứ hai có thể nói là ôn hòa, thì tiếng “ăn” thứ ba này chỉ có một từ bình tĩnh để miêu tả.
    Bầu trời luôn yên tĩnh trước khi giông tố đến!
    Đản Hoàng Tô ấm ấm ức ức nhai một cọng cỏ.
    Mặt mày Tử Phủ Đế Quân hớn hở không thôi: “Quả nhiên là con hồ ly này ăn chay.”
    Cho dù ăn chay cũng còn có rau xanh đậu hũ tinh bột lúa mì gì đó để mà phạt phạt phạt phạt phạt phạt!!!!!!
    Đản Hoàng Tô mặt cắt không còn hột máu, ráng sức nuốt cọng cỏ kia vào, rốt cuộc cũng đã tường tận hiểu ra cái gì gọi là cho dù có Chopin cũng không thể đàn nên nỗi bi thương của ông đây!
    (Câu Đản Hoàng Tô nói trên là một trong 37 câu thịnh hành nhất năm 2012 của Trung Quốc, diễn tả nỗi đau không gì nói nên lời ấy :z17:1:))
    Tử Phủ Đế Quân đã khôi phục lại trạng thái hiền lành lúc nãy: “Ăn tiếp đi, ăn nhiều vào, chỗ này không thiếu.”
    “No rồi!” Mặt Đản Hoàng Tô bình tĩnh dùng chân trước chỉ chỉ bụng.
    “Ăn một cây cỏ cũng đủ no.” Tử Phủ Đế Quân vừa lòng sờ sờ đầu Đản Hoàng Tô: “Tuy khẩu vị của ngươi hơi kỳ lạ, nhưng rất dễ nuôi.”
    Đản Hoàng Tô không nói gì, chỉ có thể hết giật khóe miệng bên này rồi giật khóe miệng bên khác.
    Đang lúc Đản Hoàng Tô nghĩ hết thảy mọi chuyện đã xong, Tử Phủ Đế Quân lại sờ cằm, “Cho ăn xong rồi, bây giờ chơi cái gì cho vui nhỉ?”
     
    Ironman and linh4567bd like this.
  4. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 03
    Còn chưa chơi đã hả?!
    Đản Hoàng Tô dựng ‘lông’ gáy, hoảng sợ nhìn chằm chằm Tử Phủ Đế Quân, không biết hắn lại nghĩ ra cái trò quái gở nào mà chỉnh người.
    May mà Tử Phủ Đế Quân chỉ nói: “Ăn no, vậy nên đi ngủ.”
    Đản Hoàng Tô nhẹ nhàng thở ra, bắt đầu ảo tưởng về cái thảm nhung tuyết mềm mịn êm ái kia.
    Nhưng giây tiếp theo nàng biết mình yên tâm quá sớm.
    Đản Hoàng Tô nhấp nhổm nhìn con tuấn mã trước mắt, xác định đây là một cái chuồng ngựa, lạc quan mơ tưởng có lẽ Tử Phủ Đế Quân đang muốn cho nàng ngủ trên lưng con ngựa này đi dạo tiêu thực.
    Một con hồ ly cưỡi ngựa…Tuy Đản Hoàng Tô vô cùng chờ mong việc cưỡi ngựa, nhưng giờ phút này nàng vẫn không thể tưởng tượng được.
    “Lưu Thương Thanh Quân mượn A Hắc rồi, ngươi ngủ chỗ nó đi.” Tử Phủ Đế Quân tình cảm nhạt nhòa nói.
    Nani?!
    (Tiếng Nhật, nghĩa: cái gì.)



    Suýt chút nữa Đản Hoàng Tô rớt cả tròng mắt ra ngoài.
    Để cho một hồ ly đáng yêu xinh đẹp mê người như nàng cùng chung mái hiên với anh ngựa cao to lực lưỡng kia ư?
    Đản Hoàng Tô nhìn về phía Tử Phủ Đế Quân: Ta muốn đến Hiệp hội bảo vệ động vật tố cáo ngươi!
    Tử Phủ Đế Quân nhíu mày: “Sao, không muốn? Nó là thiên mã, dù không hiếm bằng ngươi nhưng cũng coi như cao quý.”
    Cho dù là Aoilos của chòm sao Nhân mã cũng không được! Đản Hoàng Tô kiên quyết phản đối, lông toàn thân dựng thẳng đứng.
    (Hình như Đản Đản thích đọc manga Nhật thì phải :z17:1:) Aoilos là nhân vật trong bộ truyện “Saint Seiya”, xuất bản ở Việt Nam dưới tên “Áo giáp vàng”.)
    “Vậy thì…” Tử Phủ Đế Quân lại thuấn di, Đản Hoàng Tô phát hiện mình đang ở trong một cái lồng chim thật lớn, bên trong có con phượng hoàng đủ màu, sắc mặt không tốt nhìn về phía nàng.
    “Đây là A Thái, trong phượng hòa cũng chỉ có Vô Thượng Đế phi mới có thể sánh cùng với nó. Ngươi ngủ chung với nó cũng không tính là bôi nhọ ngươi.” Tử Phủ Đế Quân tốt tính giới thiệu.
    Trong lồng chim có nhiều lông không đếm xuể, nhìn rất mềm mại thoải mái; lông chim của bạn cùng phòng lấp la lấp lánh, nhìn thực hoa lệ. Nhưng mà, ánh mắt hầm hầm kia, mỏ phượng sắc nhọn, cánh ‘gà’ mạnh mẽ…Đản Hoàng Tô nuốt nuốt nước miếng, kiên quyết lắc đầu.
    Nàng không chắc mình có bị biến thành bữa ăn khuya của bạn cùng phòng hay không.
    Tử Phủ Đế Quân nhăn mày: “Sao, còn không muốn? Hay ngươi muốn ở một mình?”
    Đản Hoàng Tô vội vàng gật đầu.
    “Vậy thì chỉ có một chỗ.” Tử Phủ Đế Quân mang nàng thuấn di đến phòng riêng của hắn.
    Mắt Đản Hoàng Tô sáng lên, khẩn cấp nhảy xuống: Thảm nhung tuyết của chị, chị đến đây!
    “Không phải nơi này.” Tử Phủ Đế Quân xách đuôi Đản Hoàng Tô lên, đá nàng ra ngoài cửa sổ.

    Ngoài cửa sổ…có một ổ chó đơn sơ mộc mạc.
    Phòng ngủ Tử Phủ Đế Quân xa hoa bao nhiêu thì ổ chó này mộc mạc bấy nhiêu, mộc mạc đến mức chỉ có tấm chiếu nho nhỏ. Sở dĩ vì sao biết đây là một cái ổ chó, bởi vì trên chiếu có một khúc xương.
    Đản Hoàng Tô ngửa đầu nhìn miếng ngói màu xanh da trời trên đầu, chấp nhận số phận, chui đầu vào trong đuôi.
    Ăn uống no nê rồi tỉnh giấc, mọi thứ đều y như cũ.
    Đản Hoàng Tô ngẩng đầu nhìn những vì sao lấp lánh ánh ngọc, nham hiểm đảo đảo mắt: Để cho nàng chấp nhận số phận ư, còn lâu! Để cho nàng ăn cỏ ư, tất nhiên là không có chuyện đó!
    Nghe ngóng động tĩnh một hồi, Đản Hoàng Tô chấn hưng tinh thần, mục tiêu —— nhà bếp!
    Nhưng ai có thể nói cho nàng biết nhà bếp ở đâu không?
    Sau khi Đản Hoàng Tô đi lòng vòng chừng hai canh giờ mới bi thảm phát hiện, nơi này quá lớn!
    Hèn gì tên kia cứ hay thuấn di!
    Xoa xoa bụng, Đản Hoàng Tô lần theo tiếng nước đến mép một cái ao nhỏ.
    Lúc này uống được miếng nước cũng đỡ.
    Đây là một cái ao nhỏ được trang trí khá đẹp, có hình dáng nửa vòng tròn, đường kính khoảng ba thước, vách ao là bạch ngọc, đáy ao đầy đá cuội, có một dòng nước như suối chảy vào, hơi nước bốc lên mờ mờ, nước lúc nào cũng đầy trong ao, không ngừng chảy ra phía ngoài, cũng không biết chảy về đâu nữa.
    Bên trong ao không bày trí gì khác, chỉ phản chiếu vầng trăng tròn vành vạnh trên bầu trời, lung linh ảo diệu dưới đáy nước, hệt như một lòng đỏ trứng vịt vàng óng ánh ngon lành.
    Đản Hoàng Tô nuốt nước miếng đánh ực, cúi đầu uống nước, tưởng tượng mình đang uống canh vịt hầm.
    Nước trên thiên đình chắc không bị ô nhiễm…Uống xong rồi Đản Hoàng Tô mới nhớ tới vấn đề này.
    “Ồ, ngươi ở đây.” Sau lưng đột nhiên vang lên tiếng Tử Phủ Đế Quân.
    Đản Hoàng Tô chột dạ quay đầu nhìn.
    Tử Phủ Đế Quân vừa đi về phía nàng vừa cởi quần áo.
    Lông Đản Hoàng Tô dựng đứng lên, đánh nàng mà còn muốn xắn tay áo sao?!
    Cởi xong áo ngoài là đến trung y, cởi trung y xong là tay trần trụi, da tay oánh bạch trắng ngần, đường cong mềm nhẵn tuyệt đẹp, từ cánh tay đi lên là đầu vai tròn, cạnh đầu vai là xương quai xanh quyến rũ, dưới xương quai xanh có hai điểm đỏ sẫm, dưới điểm đỏ sẫm là sáu múi cơ bụng.


    Không ngờ hắn cường tráng như vậy, Đản Hoàng Tô sợ hãi nghĩ, chả có nhẽ nàng sẽ bị hắn đập chết luôn hay không?
    Bàn tay ấm áp kia cởi trung y xong dời về phía cơ bụng, không phải, là dưới vị trí của cơ bụng một chút.
    Á!! Á!! Á!!
    Đản Hoàng Tô mở to mắt nhìn, không thể tin được.
    Hắn đang cởi quần!!!
    Nhân thú…
    Trong đầu Đản Hoàng Tô nhảy lên hai chữ mang theo điềm xấu kia, bắt đầu run lẩy bẩy.
    Một bước, hai bước, ba bước…
    Á!! Á!! Á!!
    Ủa sao hắn lại đi lướt qua mình?!
    Đản Hoàng Tô không tự chủ được xoay người nhìn theo Tử Phủ Đế Quân, mãi cho đến khi Tử Phủ Đế Quân ngâm mình vào trong ao nàng mới hiểu được hắn đang tắm, mà cái ao này là bể…
    Nàng vừa mới uống một bụng nước tắm của tên đàn ông kia!!!
    “Huệ!”
    Đản Hoàng Tô dốc hết tâm can tì phế ra mà nôn.
    “Phù!”
    Nước trong ao bắn lên, trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc, trong tiếng nôn huệ ghê khiếp kia, Tử Phủ Đế Quân đã lên bờ.
    Dáng người của hắn thê thảm đến vậy hay sao? Cục lông kia tự nhiên thấy đã nôn huệ!
    Tử Phủ Đế Quân bi thương nhìn về phía Đản Hoàng Tô: “Dáng người của ta kém đến vậy à?”
    Nani?
    Dù IQ của Đản Hoàng Tô là 120 cũng sửng sốt chừng mười giây mới phản ứng lại.
    Hiểu lầm lớn!
    Đản Hoàng Tô rối rắm cau cau mũi —— sao nói cho hắn biết kỳ thật nàng không phải ghét dáng người của hắn bây giờ?
    Nhưng mà đối với hồ ly, dáng người của Tử Phủ Đế Quân thật sự không thể nói là đẹp.
    Ít ra hắn không có đuôi.
    Vì thế chuyện này cũng không hẳn là hiểu lầm đúng không?
    Đản Hoàng Tô bình tĩnh chùi chùi khóe mõm, không chút nào lưu luyến quay đầu bỏ đi.
    Nếu lúc nãy còn diễn, thì bây giờ Tử Phủ Đế Quân bi thương thật sự.
    “Cục lông ngắn ngủn kia, đứng lại đó!” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày, giữ Đản Hoàng Tô lại.
    Được rồi, trốn cũng không thoát.
    Đản Hoàng Tô xoay người sang chỗ khác, hất cằm lên: Ngươi muốn uýnh thì uýnh đi!
    Tử Phủ Đế Quân ngẩn cả người, đúng thật là hắn không thể uýnh Đản Hoàng Tô được.
    “Ngươi đi đi.” Tử Phủ Đế Quân buồn bực quay về bể tắm.
    Chỗ Đản Hoàng Tô nôn đã bị nước cuốn đi, nước bể lại sạch sẽ như trước, Tử Phủ Đế Quân nghiêm túc xoa xoa chân mình, không ngừng tự vấn —— chẳng lẽ dáng người hắn tệ hại đến vậy?
    Cảm xúc này ứ nghẹn cho đến buổi sáng hôm sau.
    Ăn điểm tâm xong Tử Phủ Đế Quân đi giảng bài cho đệ tử như thường lệ, nhưng tâm trạng không thể khôi phục lại cái vẻ ‘vân đạm phong khinh’ như trước, lúc giảng cứ hay quên mình đang nói đến điểm nào, nhìn chằm chằm Tử Thập Nhất đang ngồi trước mặt mình, trong đầu vẫn là câu hỏi kia —— chẳng lẽ dáng người hắn tệ hại đến vậy?
    Tử Thập Nhất bị nhìn tới run người, bất an đoán: chẳng lẽ sư phụ còn đang trách mình không biết cách nhìn đồ?
    “Sư phụ…” Tử Thập Nhất đánh bạo gọi một tiếng.
    Tử Phủ Đế Quân nghe tiếng Tử Thập Nhất gọi, đột nhiên nảy sinh tâm kế, miệng nói: “Ừ, cởi quần áo ra.”
    Gì?!
    Ngày hôm qua chạy hai mươi vòng không đủ, hôm nay còn muốn cởi truồng?!
    Tử Thập Nhất nghi ngờ tai mình bị gì rồi.
    Đừng mà! Cho dù trên núi không có giới tính nữ, nhưng mà cởi truồng vẫn thuộc về phạm trù đồi phong bại tục đó nha! Đương nhiên đây không phải là vấn đề quan trọng, quan trọng là cậu sẽ bị mấy sư huynh khác cười chết.
    Nghĩ như vậy, Tử Thập Nhất cầu xin: “Sư phụ, ngày hôm qua đệ tử đã về nghiên cứu tài liệu, cục lông kia nó…”
    “Ta bảo con cởi quần áo, con vô nghĩa nhiều như vậy làm gì?” Tử Phủ Đế Quân khó hiểu cau mày.
    Tử Thập Nhất không dám nói gì nữa, khuất nhục cởi quần áo ra.
    Nếu so với Tử Phủ Đế Quân mà nói, da Tử Thập Nhất không đủ oách bạch trắng trẻo, đường cong cũng không tuyệt đẹp mềm nhẵn, thậm chí cũng không có cơ bụng sáu múi, cái sự nổi bật duy nhất đó chính là cậu có được làn da màu lúa mạch khỏe mạnh, là cậu bé của mặt trời.
    Đáng tiếc quan điểm thẩm mỹ của thần tiên chưa tân tiến như vậy, Tử Phủ Đế Quân chủ quan bình luận: “Đen, quá đen!”
    Tử Thập Nhất thiệt ấm ức muôn vàn —— cậu bị phái đến trạm kế của sơn môn canh gác, ngày đêm chịu nắng dầm gió thổi, không đen sao được chớ?
    Nhưng ngay sau đó Tử Thập Nhất không ấm ức nữa, Tử Thập Nhất cảm thấy thiệt vui mừng, bởi vì tầm mắt Tử Phủ Đế Quân chuyển dời đến Tử Thập Tam, đôi môi mỏng mở ra lại đúng năm chữ vàng kia: “Cởi quần áo ra đi.”
    Tử Thập Tam nhìn Tử Thập Nhất, không nhiều lời, rất ngoan ngoãn cởi đồ.
    Dáng người Tử Thập Tam có thể nói là không cần bàn luận gì, đủ trắng, đủ gầy, đủ mịn, đủ mềm, đủ khỏe mạnh. Nhưng trên lưng Tử Thập Tam có một vết bớt rất lớn, Tử Phủ Đế Quân không suy nghĩ gì trực tiếp loại luôn.
    Kế tiếp là Tử Thập Cửu, Tử Nhị Thập Lục, Tử Ngũ, Tử Tứ Thập Tứ…Tóm lại là không ai có may mắn thoát được, tất cả mọi người đều bị lột trần. Đợi cho đến khi Đản Hoàng Tô đang đói đến mức lưng dán vào bụng, lắc la lắc lư vào phòng thì Tử Phủ Đế Quân đang ‘hạc trong bầy gà’ tự thì thào: “Tử Thập Cửu quá ốm, Tử Nhị Thập Lục quá béo, chân Tử Ngũ vòng kiềng, Tử Tứ Thập Tứ rất yếu ớt…”
    Nói chung trong mắt Tử Phủ Đế Quân, đám đệ tử không ai có dáng người đẹp bằng hắn.
     
    Ironman and linh4567bd like this.
  5. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 04
    Đản Hoàng Tô chỉ định tìm nhà bếp, ai dè lại gặp được phong cảnh sinh động sắc nước hương trời đến nhường này.
    Nếu thay đổi thời gian và địa điểm, có lẽ Đản Hoàng Tô sẽ ngồi thưởng thức cho đã một hồi, vấn đề là bây giờ Đản Hoàng Tô đang cần ăn. Trước khi việc ăn cơm sống còn không được giải quyết, thì hết thảy đều không thể mê hoặc được nàng!
    Đản Hoàng Tô tiếc nuối, mõm BIADABIADA mấy cái, tự giác dời ánh mắt, quay người một trăm tám mươi độ, đi đều bước.
    Bụng càng đói thì đầu óc càng hưng phấn như chưa bao giờ được hưng phấn, Đản Hoàng Tô rụt về một góc bất an đoán mò —— mấy người này đều là gay? Bọn họ định chơi NP?
    Không phải nàng đã phá hỏng chuyện tốt gì đi chớ?
    Nhưng mà rõ ràng Tử Phủ Đế Quân vẫn còn mặc quần áo chỉnh tề.
    Hay là bọn họ đang học một khóa về giáo dục giới tính?
    Rốt cuộc Đản Hoàng Tô không kềm chế nổi cơn tò mò, quay đầu hỏi một câu: “Mấy người đang làm gì ở trỏng vậy?”
    Các đệ tử đang cởi truồng nhất tề nhìn về phía nàng, Tử Phủ Đế Quân ngạc nhiên: “Ồ! Ngươi có thể nói?”
    Đản Hoàng Tô thộn ra, sau đó như mở cờ trong bụng: “YE! Ta có thể nói được!”



    Một con hồ ly nói chuyện cũng chẳng phải việc gì mới mẻ, nhưng bị một con hồ ly cái nhìn thấy mình đang khỏa thân thì là một chuyện khác, tất cả đệ tử đều khẩn cầu nhìn Tử Phủ Đế Quân.
    Nhắc nhở Tử Phủ Đế Quân như vậy mà hắn cũng không thèm để ý đệ tử nhà mình, đánh giá Đản Hoàng Tô từ trên xuống dưới một phen.
    Giờ phút này sắc mặt Đản Hoàng Tô rất bình tĩnh…Thôi được, đối với mặt hồ ly không nhìn ra biểu cảm gì mà nói bình tĩnh thì hơi gượng ép chút, nhưng có thể nhìn thấy rất rõ ràng rằng Đản Hoàng Tô nhìn mấy đệ tử trống trơn phía sau mình mà không có nôn huệ!
    Nhưng lúc nhìn hắn ‘lõa lồ’ thì lại nôn rất ghê! Chẳng lẽ dáng người của hắn còn kém hơn cả đám đệ tử kia? Lòng tự tin của Tử Phủ Đế Quân bị đả kích nghiêm trọng, hắn không cam lòng hỏi: “Sao ngươi không ói?”
    Đản Hoàng Tô quăng cho một ánh mắt xem thường: “Trong bụng ta không có bị quỷ Nhật Bản càn qua, lấy cái gì mà ói!”
    Thì ra không phải không muốn nôn, mà là không nôn.
    Nói như vậy đây không phải là vấn đề của hắn, thực ra thẩm mỹ của hồ ly này có điểm không giống người thường.
    Cuối cùng Tử Phủ Đế Quân đã nghĩ thông, nội tâm cân bằng, không so đo với Đản Hoàng Tô nữa. Hắn khẳng khái vung tay lên, thuấn di một cái: “Đi, ta đưa ngươi đi ăn cái gì đó.”
    Các đệ tử cứ trần truồng như vậy mà bị quăng lại trong phòng học.
    Mặt cỏ xanh rì ngút mắt, một đàn bò đen như bị mắc chứng bạch tạng, vô cùng khỏe mạnh, vô cùng sáng sủa.
    —— vẫn là trại sữa bò lần trước.
    Tử Phủ Đế Quân ân cần bứt một cọng cỏ đưa tới trước mặt Đản Hoàng Tô. Đản Hoàng Tô ép mình nhịn xuống cơn xúc động muốn trợn trắng mắt, muốn dùng ngôn ngữ làm sáng tỏ chuyện này.
    “Thật ra ta không ăn cỏ.” Đản Hoàng Tô thành khẩn nói.
    “Rõ ràng hôm qua ngươi ăn!” Tử Phủ Đế Quân lên án.
    Đản Hoàng Tô nghĩ nghĩ, lựa chọn nói qua loa: “Hôm qua ta chưa nói được.”

    Những lời này có hai cách giải thích.
    Thứ nhất là: ngày hôm qua ta vốn không muốn ăn cỏ, nhưng vì không nói được, không có cách cự tuyệt nên ta đành phải ăn.
    Thứ hai là: tục ngữ nói, quá khứ chính là quá khứ, bây giờ ta nói được rồi, trưởng thành, khẩu vị thay đổi cũng là chuyện có tình có lý.
    Tất nhiên Tử Phủ Đế Quân chỉ biết lý giải thành nghĩa thứ hai, hắn có phần phức tạp nâng cằm lên: “Vậy bây giờ ngươi ăn gì?”
    Đản Hoàng Tô nhớ ngày hôm qua Tử Phủ Đế Quân nói nàng vừa mới sinh ra, mà nàng cũng không rõ hồ ly con mới sinh có thể tiêu hóa những gì.
    “Sữa mẹ?” Đản Hoàng Tô nói đại.
    Nói xong nàng liền hối hận —— nếu Tử Phủ Đế Quân đi tìm một con hồ ly cái đút sữa cho nàng thì nàng sẽ tiêu tùng!
    Đản Hoàng Tô không biết người sinh ra mình không phải là hồ ly.
    Người sinh nàng là Vô Thượng Đế phi!
    Tử Phủ Đế Quân khó xử: “E Lão Vô Thượng kia không muốn để vợ hắn đến Tử Thần Phủ làm vú em.”
    Đản Hoàng Tô nhạy cảm bắt được hai tin tức vô cùng hữu dụng: “lão Vô Thượng”, “Tử Thần Phủ.”
    Suy nghĩ liên hệ một hồi, Đản Hoàng Tô chắc chắn rằng Tử Thần Phủ chính là người trước mắt mình, lão Vô Thượng và vợ chính là cha mẹ ruột của nàng.
    Nếu nàng có cha mẹ thì sao bị người này mang đến đây chứ?
    Chẳng lẽ bị bắt cóc?!
    Đản Hoàng Tô nghiêng đầu đánh giá Tử Phủ Đế Quân từ trên xuống dưới.
    Không giống, quân cướp bóc không thể đẹp giai như vậy.
    Hay là kẻ thù truyền kiếp?
    Cũng không giống, nếu là kẻ thù truyền kiếp thì nàng không có đãi ngộ tốt thế đâu.
    Đoán đi đoán lại rất phí đầu óc, Đản Hoàng Tô hỏi lại rất rõ ràng: “Ngươi với cha ta…ta nói lão Vô Thượng ấy, có quan hệ như thế nào?”
    Nghe khuê nữ Vô Thượng gọi hắn là lão Vô Thượng thật sự khiến lòng người khoái hoạt vô bờ!


    Mặt mày Tử Phủ Đế Quân vui vẻ: “Không có quan hệ gì, nhưng bây giờ ta nuôi dưỡng khuê nữ của hắn.”
    “Thì ra là cha dượng!” Đản Hoàng Tô bừng tỉnh đại ngộ.
    “Không phải là cha dượng, là nghĩa phụ.” Tử Phủ Đế Quân sửa lại cho đúng.
    Đản Hoàng Tô cũng ý thức được mình nhỡ mõm: “Cũng phải, mẹ ta ly hôn với cha ta rồi cưới ngươi thì ngươi mới được xem như là cha dượng.”
    Đào góc tường Vô Thượng Đế Quân…Không đến nỗi như vậy.
    Nhưng mà con hồ ly con này nói chuyện rất lưu loát tự nhiên, mà một con vật mới sinh không thể có khả năng này, Tử Phủ Đế Quân ngẫm nghĩ sờ sờ cằm: “Ngươi mang theo trí nhớ kiếp trước?”
    “Kiếp trước?!” Đản Hoàng Tô bị dọa.
    Chẳng lẽ nàng đã xong rồi?
    Không phải đâu nha, nàng nhớ rất rõ Ba Nhĩ chỉ biết quăng người ta tới tới lui lui chứ hắn không giết người à!
    “Ục…”
    Tiếng bụng kháng nghị.
    Đản Hoàng Tô quyết định không rối rắm chuyện kia nữa.
    Đản Hoàng Tô nghĩ nghĩ, nói cho Tử Phủ Đế Quân: “Ta cảm thấy ta có thể uống nước cơm, hoặc ăn thức ăn lỏng, hoặc sữa gì đó.”
    “Là sữa đã nấu tiêu độc!” Đản Hoàng Tô nhấn mạnh.
    “Nấu sữa tiêu độc…” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày: “Không phải ý của ngươi là muốn ta vắt sữa rồi nấu cho ngươi uống đi.”
    Được rồi, hắn xác thực không giống như người sẽ xuống bếp vắt sữa nấu sữa cho nàng.
    Đản Hoàng Tô thử đề nghị: “Thật ra ngươi có thể đi siêu phị mua sữa bột để pha, chỉ cần dùng nước sôi đổ vào là được.”
    “Sữa bột? Pha? Trò mới của nhân gian sao? Ngàn năm không xuống nhân gian rồi…” Tử Phủ Đế Quân trầm ngâm.
    “Đi đi đi đi, bây giờ nhân gian chơi vui lắm đó!” Đản Hoàng Tô khuyến khích.
    “Thật sự rất vui?” Tâm Tử Phủ Đế Quân dao động.
    “Đương nhiên!” Đản Hoàng Tô thề son thề sắt: “Có tivi, máy tính, có bóng đèn, có điện thoại, có tàu điện, đại học, truyền hình…”
    Nói rất trôi chảy…Đản Hoàng Tô tự kiểm điểm, sau đó chân thành đề nghị: “Thật ra ta cảm thấy nên bổ sung kính chắn gió cho cân đẩu vân của ngươi.”
    “Quả nhiên ngươi mang theo trí nhớ kiếp trước.” Tử Phủ Đế Quân sờ cằm.
    Đản Hoàng Tô trầm mặc.
    Đản Hoàng Tô quyết định không nói gì, trước khi chưa xác định được mình đã chết thật hay chưa, nàng chỉ thừa nhận mình xuyên qua chứ không phải là trùng sinh.
    Tuy nàng không biết xuyên qua khác trùng sinh ở chỗ nào.
    Căn bản Tử Phủ Đế Quân không để ý Đản Hoàng Tô im re, hắn khoan thai thuấn di một cái, vừa đảo mắt, Đản Hoàng Tô đã thấy mình ở trong Gia nhạc phúc.
    (Carrefour là một tập đoàn kinh tế Pháp kinh doanh trên lĩnh vực siêu thị – “家乐福” (Bính âm: jiā lè fú, Hán Việt: Gia nhạc phúc) có nghĩa là “hạnh phúc của gia đình”.)
    Mặc đồ như vậy mà xuống phàm…nhất định sẽ bị vây xem!
    Đản Hoàng Tô muốn chết.
    Nhưng tức khắc Đản Hoàng Tô phát hiện mình đã lo lắng quá nhiều.
    Hai người tất nhiên bị vây xem, nhưng không phải là vì quần áo lố lăng mà do tên nào đó quá đẹp trai.
    “Ôi, mày xem kìa, anh đó đẹp trai quá đi mất.”
    “Ờ, trước giờ không thấy anh nào mặc đồ thời Hán mà đẹp như vậy.”
    “Ờ ờ, chắc có lẽ hắn thích cổ điển, mày nhìn mắt ảnh xem, là mắt xếch tiêu chuẩn đó!”
    “Còn có tóc, thiệt dài à…Là tóc thật hả?”
    “Chắc tóc giả…”
    “Tóc giả mà đẹp mà mướt vầy?”
    —— đây là tiếng hai cô nhỏ học sinh ‘nghị luận’ cách nàng không xa.
    Nghe hai cô bé kia nói chuyện, Đản Hoàng Tô mới giật mình tỉnh ra, bây giờ trang phục cổ đại cũng thịnh hành, cho dù người nào đó mặc vậy có chút quái dị nhưng người khác cũng không kinh sợ bao nhiêu.
    Cảm ơn xã hội, cảm ơn Đảng, cảm ơn quần áo triều Hán cùng quần áo thời Đường!
    Đản Hoàng Tô vừa thở dài nhẹ nhõm một hơi liền nghe thấy hai cô bé kia bắt đầu bàn luận nàng.
    “Ế, dưới chân anh ấy có con mèo.”
    Là hồ ly!!! Hồ ly!!!
    Mèo mà có cái đuôi bông xù như thế này sao!
    Đản Hoàng Tô bĩu môi.
    “Ừ, màu lông đẹp thiệt đó, không lẫn một màu nào khác.”
    Đây là đang khen nàng?
    Sao nàng nhớ người nào đó kêu nàng rất xấu?
    Đản Hoàng Tô khó chịu liếc liếc Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ Đế Quân đang ở trong đám người mê mang, vừa thấy Đản Hoàng Tô nhìn mình liền lên tiếng: “Ngươi nói sữa bột pha là cái nào?”
    Ánh mắt Tử Phủ Đế Quân không phải bình thường, đứng bên cạnh đống mì ăn liền còn hỏi cái nào là sữa bột pha!
    Đản Hoàng Tô xem thường, tự đi tìm gian sữa bột.
    Hai cô học sinh kia lại bàn luận: “Ui, không phải mèo đâu, mày xem cái đuôi nó kìa.”
    “Ờ đó, mõm cũng nhọn hơn so với mèo.”
    Rốt cuộc cũng phát hiện nàng khác mèo hay sao?
    Nhưng đây không phải là chuyện gì tốt.
    Mặc đồ thời Hán dạo siêu thị có lẽ cũng bình thường, nhưng nuôi một con hồ ly làm thú cưng thì là một chuyện khác.
    Đản Hoàng Tô vội vàng cuốn chân Tử Phủ Đế Quân bò lên trước ngực hắn, đút hai cái đuôi vào trong quần áo hắn quấn thật kỹ, sau đó đưa mõm kề sát tai hắn nhỏ giọng nói: “Bên trái.”
    Người ta thường xuyên miêu tả rằng hơi thở mỹ nhân thơm như hoa lan, thật ra những lời này cũng có thể áp dụng cho hồ ly.
    Tử Phủ Đế Quân cảm thấy hình như mình đột nhiên ngửi được mùi lan thơm dịu thoang thoảng, lỗ tai vì hơi thở âm ấm của Đản Hoàng Tô phả vào mà nóng cả lên.
    Nhớ đến cảm xúc mềm mịn dễ chịu trên đầu ngón tay ngày hôm qua, Tử Phủ Đế Quân không xác định được —— chẳng lẽ hắn đến kỳ động dục, sao một con hồ ly cái cũng có thể khiến hắn rung động mơ màng?
    “Bên trái!” Đản Hoàng Tô thấy Tử Phủ Đế Quân không nhúc nhích lặp lại một lần nữa.
    Tử Phủ Đế Quân đột nhiên nhớ tới việc hắn đến đây để mua cái sữa bột pha gì đó, con hồ ly này còn bú sữa.
    Sao hắn có thể động dục với một con hồ ly còn đang bú sữa được!
    Trâu già gặm cỏ non cũng không đến mức này!
    Tử Phủ Đế Quân ổn định tâm thần, đi về bên trái.
    Chỗ này nằm trong khu vực thực phẩm, rẽ trái, rẽ trái lại rẽ trái, đi qua mì ăn liền, bánh kẹo yến mạch các loại, cuối cùng cũng đã đến kệ sữa bột. Sữa bột chất kín các tầng khiến người ta hoa cả mắt.
    Tử Phủ Đế Quân tùy tiện đảo qua: “Ngươi muốn hộp nào?”
    Đản Hoàng Tô cũng không biết gì nhiều về sữa bột pha, nhún nhún vai: “Chọn đại đi, chỉ cần không phải sữa Tam Lộc là được.”
    “Ngươi cứ nói ngươi muốn hộp sữa kiểu gì đi.” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày: “Ta không hiểu mấy chữ này viết gì.”
    Vì thế, hắn cũng bị thất học!
    Đản Hoàng Tô cân bằng, vui sướng khi người khác gặp họa giải thích: “Đây là chữ giản thể, được đơn giản hóa đi đó.”
    “Chữ được đơn giản hóa?” Tử Phủ Để Quân lại nhíu mày: “Chữ cũng có thể đơn giản hóa?”
     
    Ironman and linh4567bd like this.
  6. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 05
    Chuyện này thật không có cách nào giải thích.
    Muốn giải thích cái gì gọi là chữ được đơn giản hóa thì phải bắt đầu từ năm 1964, Quốc Vụ Viện thông cáo “Nguồn gốc chữ giản thể”, mà muốn giải thích “Nguồn gốc chữ giản thể” phải bắt đầu từ “Phương án giản hóa Hán tự” năm 1955, mà muốn giải thích “Phương án giản hóa Hán tự” thì phải bắt đầu từ việc cải cách văn tự thành “chữ giản thể” theo chỉ thị của Mao Trạch Đông, nói đến Mao Trạch Đông phải giải thích cái gì gọi là chiến tranh giải phóng, chiến tranh kháng Nhật, lật đổ vương triều Tưởng Gia, mà nói đến vương triều Tưởng Gia không thể không nhắc tới Viên Thế Khải, Tôn Trung Sơn và sự chấm hết của việc Hoàng đế cai trị, mà nói đến việc Hoàng đế cai trị tất nhiên phải nhắc qua hơn hai ngàn năm phong kiến của Trung Hoa, mà người này thiếu hơn một ngàn năm tu dưỡng văn hóa lịch sử, lúc này mà kể lể hết ra thì không thực tế cho lắm.
    (Quốc Vụ Viện (國務院 – tên phiên âm: Guó Wù Yuàn) là từ viết tắt của cụm ngữ “Quốc gia tạp Vụ nghiên cứu Viện” (國家雜務研究院 – tên phiên âm: Guó jiā zá wù yán jiù yuàn), có nghĩa là “Viện nghiên cứu tạp vụ quốc gia.”)
    Đản Hoàng Tô nghĩ nghĩ, đáp: “Ta chỉ ngươi đi mua bản “Nguồn gốc chữ giản thể” đi.”
    “Mua sữa bột trước.” Theo một cách nào đó thì Tử Phủ Đế Quân vẫn là một vú em rất có trách nhiệm.
    Đản Hoàng Tô nhớ ra mình vẫn còn phải chọn sữa mà chưa quyết định được hiệu nào.
    Nàng thực không dám uống sữa bột trong nước ~~>_<~~
    “Có máy tính thì đỡ rồi, lên mạng là xong hết.” Đản Hoàng Tô cảm thán, nàng nghe nói trên taobao có rất nhiều shop bán đồ ngoại nhập.
    Tử Phủ Đế Quân từ sao Hỏa xuống: “Máy tính? Lên mạng?”



    Giao tiếp cùng người tiền sử thiệt quá khó khăn!
    Đản Hoàng Tô quyết định phải bồi bổ kiến thức cho Tử Phủ Đế Quân một phen.
    Nhưng hắn thuấn di vào trong siêu thị bằng kiểu gì? Đản Hoàng Tô đoán, có lẽ trong đầu hắn có trang bị hệ thống định vị GPS, cho dù không biết ở chỗ nào, nhưng chỉ cần có địa chỉ cụ thể là đến được.
    Đản Hoàng Tô chọn đại một hộp sữa bột, quay đầu nói với Tử Phủ Đế Quân: “Giờ chúng ta đi Thương xá máy tính.”
    Tử Phủ Đế Quân tay cầm hộp sữa bột, tay kia lấy giới tử ra, hai tay áp vào nhau thì đã không thấy hộp sữa đâu nữa, giây tiếp theo cảnh tượng trước mắt thay đổi, hai người đã đứng trong Trung Quan Thôn.
    (Trung Quan Thôn – 中关村, được đặt biệt danh là “Thung lũng Silicon của Trung Quốc”, tiếp tục là một trung tâm lớn của các ngành điện tử và các ngành công nghiệp liên quan đến máy tính tại Bắc Kinh.)
    Đản Hoàng Tô máy mắt, lại máy mắt thêm mấy cái, sau đằng vân giá vũ cùng thuấn di, đây là lần thứ ba nàng được mở mang kiến thức về tiên thuật.
    “Đây là không gian giới tử của ngươi?” Đản Hoàng Tô ngây ngô hỏi.
    Chỉ một thoáng đã vào trong giới tử, mấy truyện tu chân nàng đọc đâu chỉ làm cảnh!
    Tử Phủ Đế Quân vừa lòng gật gật đầu: “Nàng cũng biết hàng.”
    Nếu nàng có được cái đó thì sướng rồi, đi du lịch trên núi cũng không cần phải vác theo một đống hành lý —— Đản Hoàng Tô cực kỳ hâm mộ mơ tưởng.
    Đương nhiên nàng sẽ không bao giờ bàn chuyện này với Tử Phủ Đế Quân, vết xe đổ từ thảm nhung tuyết cùng cống rãnh ngoài trời nói cho nàng biết, bọn họ không quen thân tới mức vầy.
    Lo đến chuyện điều kiện ánh sáng của Tử Thần Phủ còn quá lạc hậu, Đản Hoàng Tô chọn laptop cùng phần cứng phần mềm hỗ trợ, sau đó lại lựa thêm một cục pin năng lượng mặt trời.
    Ông chủ rút máy tính bấm bấm, gia gia giảm giảm một hồi mới khẳng khái nói: “Tám ngàn tệ đi, lấy giá chẵn, rất ngon lành.”
    Đản Hoàng Tô đơ người.

    —— đương nhiên không thể trông cậy vào một con hồ ly mới sinh mang theo chi phiếu trên người, cũng không thể trông cậy vào tên thần tiên già nua khuyết thiếu hơn một ngàn năm lịch sử có nhân dân tệ, mà lúc nãy mua sữa bột ở siêu thị hai người cũng đâu trả tiền, cứ thế mà thuấn di đi luôn.
    Thiệt quá bất ngờ, lúc vô ý lại làm kẻ trộm, Đản Hoàng Tô cảm thấy có chút khác thường.
    “Thôi bỏ đó đi nhà ta lấy tiền trước.” Đản Hoàng Tô thì thầm bên tai Tử Phủ Đế Quân đề xuất ra một phương án giải quyết.
    Tử Phủ Đế Quân chớp mắt mấy cái, lại lấy giới tử ra, nhẹ nhàng chạm vào cái laptop vừa mới chọn xong, tất cả liền biến mất.
    Ông chủ xoa xoa mắt, rồi xoa xoa mắt tiếp, tự tát mình một bạt tai thiệt mạnh: “Cho chừa cái tật ban ngày ban mặt còn nằm mơ!”
    Đản Hoàng Tô thông cảm nhìn ông chủ, nhỏ giọng nói: “Mau đi thôi!”
    Trong chớp mắt, hai kẻ cướp cứ thế mà biến mất trước mặt ông chủ.
    Ông chủ ngẩn người, tự tát mình thêm một bạt tai nữa: “Cho chừa cái tật ban ngày ban mặt mà nằm mơ!”
    Vấn đề giải quyết xong, nhưng không có cớ về nhà, Đản Hoàng Tô hơi tiếc.
    Tiếc nuối qua đi Đản Hoàng Tô mới phát hiện cả hai người đang đứng giữa đường cái.
    “Không muốn sống nữa hả!” Một anh lái xe tải suýt chút nữa đụng vào hai người thò đầu ra khỏi cửa xe mắng ầm ĩ.
    Không có ai có thể nói năng lỗ mãng với hắn!
    Tử Phủ Đế Quân khó chịu, giơ tay một cái, ngay lập tức cái xe tải kia biến mất, đến thẳng không gian dị thứ nguyên.
    Đản Hoàng Tô trợn mắt há mồm.
    Chẳng lẽ là do Ba Nhĩ?
    Hay thật ra là vì hắn nàng mới đến đây?
    Tử Phủ Đế Quân ngỡ ánh mắt kinh ngạc của Đản Hoàng Tô là kính ngưỡng, không hổ thẹn mỉm cười, nhàn nhã hỏi: “Nhà nàng ở đâu?”
    “Thành phố A, tiểu khu B, tòa nhà C, phòng D.” Đản Hoàng Tô máy móc đưa địa chỉ.
    Đương nhiên đây không phải là nhà ba mẹ nàng, mà là một căn phòng nhỏ nàng thuê ở ngoài.
    Nàng sợ ba mẹ nàng bị người nó đó quăng vào không gian dị thứ nguyên!


    Phòng ở của Đản Hoàng Tô vô cùng đơn giản, một nhà bếp cùng một phòng vệ sinh cho một người ở. Trong phòng ngủ dán giấy tường màu vàng nhạt ấm áp tiệp màu với rèm cửa sổ, bên cạnh cửa sổ đặt một chiếc sô pha kèm giường khá lớn. Trên sô pha vẫn còn để nguyên cái chăn cũng màu vàng nhạt chưa gấp, gối vứt lung tung trên thảm, nhưng con Pikachu khổng lồ vẫn ngoan ngoãn ngồi im trên đầu giường.
    Đối diện giường là một tủ quần áo dạng gấp, bên giường là một tủ đầu giường nho nhỏ, nhìn từ đây có thể thấy bàn để máy vi tính cùng ghế xoay, mà tất cả sô pha giường, tủ quần áo, tủ đầu giường, bàn để máy tính, ghế đều được đặt trên tấm thảm rất dày (tiếc là thảm này không phải thảm nhung tuyết.)
    Bởi vì lúc bị Ba Nhĩ biến đến chỗ kia nàng vừa thức nguyên một đêm, nên dù bây giờ là ban ngày, chiếc đèn bàn màu cam vẫn còn bật, máy tính trên bàn vẫn chạy, trên màn hình đúng là chương Vương Tiểu Minh chết trong “Hồn BOSS”, cũng chính là chương nàng đang coi dở mà bị Ba Nhĩ quăng quật.
    Tất cả vẫn còn nguyên tình trạng trước khi nàng xuyên qua (hoặc trùng sinh), giống như kể từ khi nàng xuyên qua (hoặc trùng sinh), thời gian đã đứng lại.
    Đột nhiên Đản Hoàng Tô có phần sầu cảm.
    “Ồ, thật ấm áp.” Tử Phủ Đế Quân bất ngờ lên tiếng đánh giá.
    Đản Hoàng Tô lập tức không còn sầu cảm, Đản Hoàng Tô kiêu ngạo.
    Nàng nheo nheo mắt, giương cằm kiểu không ai bì được, “Tất nhiên!”
    Làm người tất nhiên phải biết cách đối xử tốt với chính mình, mà phương diện này Đản Hoàng Tô rất tự tin. Phòng nàng thuê tuy nhỏ và đơn giản, nhưng tuyệt đối ấm áp thoải mái ——căn phòng sa đọa của Tử Phủ Đế Quân kia không thể so sánh nổi.
    Đương nhiên ngoại trừ tấm thảm nhung tuyết kia.
    Rõ ràng vừa rồi còn ủ dột vô bờ, đột nhiên thần thái lại bay lên như vậy…Cảm xúc chuyển hóa siêu nhanh của Đản Hoàng Tô khiến Tử Phủ Đế Quân rất là giật mình, mà động tác hếch cằm của Đản Hoàng Tô lại…xinh đẹp như vậy.
    Hoặc là hồ ly có trí nhớ kiếp trước cũng không thể xem là cỏ non?
    Tử Phủ Đế Quân nhịn không được vươn đầu ngón tay chạm vào cằm Đản Hoàng Tô.
    “Còn sống thì không thể buông tha, tóm lại là không có may mắn thoát khỏi…”
    (Lời bài hát “Phù Du” của Vương Phi.)
    Di động cạnh máy tính đột nhiên phát ra âm thanh thê lương, Tử Phủ Đế Quân giật mình, Đản Hoàng Tô bị rơi thẳng xuống thảm.
    May mà thảm nhà nàng rất dày! Đản Hoàng Tô oán niệm đứng lên nhận điện thoại.
    Trên màn hình điện thoại là —— Như Lai Phật Tổ.
    Đản Hoàng Tô run run.
    Là điện thoại của giáo sư hướng dẫn luận văn!
    Mà hôm nay là ngày cuối cùng để nộp đề tài tốt nghiệp.
    Đản Hoàng Tô ấn nút nghe, kinh hồn bạt vía lên tiếng: “Sếp…”
    “Em chuyển kiếp? Hay đang chuẩn bị khởi động Thần Châu VIII?” Thanh âm Như Lai Phật Tổ ôn hòa êm tai, khẩu khí cũng tuyệt đối ấm áp.
    Đản Hoàng Tô run run: “Ngủ quên…”
    “Ồ, uống mấy hộp thuốc ngủ, mười tám cuộc gọi của tôi cũng không đủ đánh thức em dậy sao?” Như Lai Phật Tổ nham hiểm nói.
    Đản Hoàng Tô ho khan: “Khụ khụ, bây giờ thuốc ngủ cũng được xếp vào thuốc bán theo đơn, hiệu thuốc không thể bán một lần mấy hộp.”
    “Em còn lắm mồm!” Như Lai Phật Tổ hóa thân thành Đấu Chiến Thắng Phật: “Đề tài của em đâu! Em còn muốn tốt nghiệp hay không!”
    (Danh hiệu sau khi thỉnh kinh xong, thành chánh quả, tên được người thờ phụng của Tôn Ngộ Không.)
    “Muốn ạ.” Đản Hoàng Tô yếu ớt nói: “Không thì em gửi bài cho thầy nha?”
    Hôm qua nàng đã làm xong hết rồi, làm xong mới ngồi gặm “Hồn BOSS.”
    “Bây giờ em cũng không muốn gặp tôi.” Đấu Chiến Thắng Phật hóa thân thành u hồn thiếu nữ.
    Đản Hoàng Tô run run, lông dựng đứng cả lên. Nàng cẩn thận lựa chọn từ ngữ một hồi mới lên tiếng: “Thực ra giờ em có chút phiền phức nho nhỏ nên không tiện ra ngoài.”
    “Em chờ đấy!” U hồn thiếu nữ quyết đoán ngắt điện thoại.
    “Chết rồi!” Đản Hoàng Tô sợ tới mức trắng bệch mặt, nhanh chóng tắt trang web, nén bài gửi thẳng đến địa chỉ riêng của thầy giáo, còn chưa kịp gởi xong đã vội vội vàng vàng nhảy vào lòng Tử Phủ Đế Quân: “Đi mau!”
    Tử Phủ Đế Quân biết phải thuấn di, hai người trở về phòng riêng của Tử Phủ Đế Quân.
    “Nàng là đệ tử Như Lai?” Tử Phủ Đế Quân ngồi trên giường bạch ngọc sờ cằm.
    “Nani?”
    Đản Hoàng Tô vẫn còn bận sợ hãi, chưa kịp khôi phục về trạng thái tinh thần bình thường, nhất thời chưa phản ứng kịp.
    “Pháp khí kia của nàng có hiện tên của người truyền âm ngàn dặm với nàng.” Tử Phủ Đế Quân chỉ ra.
    Pháp khí? Truyền âm ngàn dặm?
    Đản Hoàng Tô hiểu ra: “Ngươi đang nói đến cái di động.”
    “Di động à…Được rồi.” Tử Phủ Đế Quân gật gật đầu: “Không ngờ phật giới cũng tân tiến như vậy.”
    Không có một xu quan hệ nào với phật giới kia!
    Hai mắt Đản Hoàng trợn trắng: “Như Lai Phật Tổ là biệt danh thôi, không phải là Như Lai Phật Tổ thật sự, ổng là thầy hướng dẫn nghiên cứu sinh của ta.”
    Tử Phủ Đế Quân không hiểu nghiên cứu sinh hay thầy hướng dẫn gì đó, nhưng nếu nàng không phải đệ tử của Như Lai Phật Tổ thì nàng cũng không phải là người xuất gia.
    Không phải người xuất gia là tốt rồi!
    Tử Phủ Đế Quân vừa lòng nheo nheo mắt xếch: “Nàng sợ hắn?”
    “Làm sao ngươi biết?” Đản Hoàng Tô cảnh giác hỏi.
    “Ta có mắt có tai.” Tử Phủ Đế Quân huỵch toẹt.
    “Ngươi có thể nhìn ra?” Đản Hoàng Tô do dự.
    Tử Phủ Đế Quân nói: “Bây giờ nhắc tới hắn lông nàng cũng dựng đứng cả lên.”
    “Rõ ràng như vậy?” Đản Hoàng Tô hơi uể oải.
    “Đúng vậy ~” Tử Phủ Đế Quân gật đầu.
    “Ổng là thầy giáo của ta, bắt đầu từ lúc ta đi nhà trẻ.” Đản Hoàng Tô đột nhiên muốn giãy bày tất cả: “Thầy giáo giữ trẻ, rất là kỳ quái đúng không, mà càng kỳ quái hơn là đợi lúc ta lên Tiểu học thì ổng lại thành thầy giáo Tiểu học của ta, tiếp theo là Sơ trung, Trung học, Đại học, ta lên cấp thì ổng cũng lên theo, mà rõ ràng thầy hướng dẫn nghiên cứu sinh của ta là người khác, nhưng ngày khai giảng báo danh xong ta lại thấy hắn. Chuyện này ta chưa bao giờ nói cho người khác biết, ngươi xem có phải là trùng hợp hay không? Mà ghê rợn hơn là hình dáng của ổng từ lúc ta đi nhà trẻ cho đến giờ vẫn y như vậy, chả có nhẽ…”
    Đản Hoàng Tô nhìn Tử Phủ Đế Quân, khó hiểu nói: “Chẳng lẽ hắn giống ngươi, đều là yêu nghiệt hết?”
    “Ta cũng không phải là yêu nghiệt, ta là tiên.” Tử Phủ Đế Quân phủi sạch quan hệ.
     
    Ironman and linh4567bd like this.
  7. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 06
    “Ta gọi chung là yêu nghiệt.” Đản Hoàng Tô huơ huơ bàn chân với không khí, tổng kếtmột câu: “Nói về mấy quái vật đẹp mặt không già mà bất tử đó.”
    “Nàng nói ta là quái vật?” Tử Phủ Đế Quân lại bị tổn thương.
    “Ơ…” Không ngờ lại nhỡ mõm.
    Đản Hoàng Tô cũng không phải ngay thẳng thật thà mà an ủi: “Yên tâm, cho dù là quái vật ngươi cũng là quái vật đẹp trai nhất!”
    “Nếu vậy…” Mặt mày Tử Phủ Đế Quân giãn ra, rất là hưởng thụ lời khen của Đản Hoàng Tô: “Ta cho nàng uống sữa đi.”
    Bao nhiêu muỗng sữa bột, bao nhiêu ml nước, nước phải có độ nóng như thế nào, sau khi được Đản Hoàng Tô máy móc chỉ vẽ, 10 phút sau, rốt cuộc Tử Phủ Đế Quân cũng đã pha được ly sữa bột đầu tiên trong đời.
    Hắn túm lấy gáy Đản Hoàng Tô xách nàng đến cạnh bát ngọc trên chiếc bàn dài màu xanh lam: “Uống.”
    Thử dùng lưỡi liếm liếm chút sữa bột trong cái bát ngọc kia, Đản Hoàng Tô rớt nước mắt: Con mẹ nó khó uống muốn chết!
    Các baby của Tổ quốc làm sao mà sống qua ngày a a a a a a !!!!!!
    Tử Phủ Đế Quân lại nghĩ đây là nước mắt cảm kích, vẻ mặt hiền lành vuốt đầu Đản Hoàng Tô: “Uống đi uống đi.”



    “Ngươi đi mà uống!” Đản Hoàng Tô chun mũi, đẩy cái bát cho Tử Phủ Đế Quân.
    “Không cần, ta là tiên, ích cốc (không ăn uống) lâu rồi.” Tử Phủ Đế Quân tưởng Đản Hoàng Tô đang khách sáo.
    Đản Hoàng Tô liếm liếm mõm, vô cùng thành khẩn khuyên nhủ: “Nếm thử đi, cho dù ích cốc thì lâu lâu cũng có thể thử mỹ vị nhân gian mà.”
    Mỹ vị nhân gian…Tử Phủ Đế Quân nhìn thoáng qua cái lưỡi hồng hồng của Đản Hoàng Tô…lúc nãy cái lưỡi này mới liếm vào bát…đột nhiên Tử Phủ Đế Quân cảm thấy rất khát nước, nghe lời cầm cái bát ngọc lên uống một ngụm.
    “Sao sao?” Đản Hoàng Tô không có hảo ý hỏi.
    “Rất thơm.” Tử Phủ Đế Quân có ý khác mà đặt bát xuống.
    “Rất thơm?” Chẳng lẽ vừa rồi hắn bỏ thêm đồ gia vị gì đó vô mà thần không biết quỷ không hay? Đản Hoàng Tô nghi ngờ lại liếm liếm sữa trong bát.
    Huệ! Vẫn dở ẹc như vậy, chẳng lẽ vị giác của thần tiên và người phàm khác đến như thế sao? Nàng khổ sở thè lưỡi ra ngoài.
    Tử Phủ Đế Quân lại cảm thấy mình khát nước, hắn xoay người sang chỗ khác: “Để ta làm bát khác cho nàng.”
    “Không cần đâu!” Đản Hoàng Tô vội vàng từ chối: “Thật ra trong siêu thị còn có sữa không cần pha đó!”
    Vì thế trong Gia Nhạc Phúc không hiểu sao vừa mất một hộp sữa bột xong lại mất thêm một hộp sữa tươi nữa.
    Cùng là sữa, nhưng sữa tươi với sữa bột hoàn toàn khác nhau đó!
    Đản Hoàng Tô uống sữa tươi no nê, ưỡn bụng thỏa mãn nằm trên cái thảm nhung tuyết kia.
    “Ta đặt cho nàng một cái tên đi.” Tử Phủ Đế Quân kéo nàng vào lòng, lúc có lúc không vuốt vuốt lông nàng: “Không thể lúc nào cũng gọi nàng là cục lông, đúng không?”
    Đản Hoàng Tô không hề nghĩ ngợi gì từ chối luôn: “Không cần, ta có tên rồi.”

    “Đó là tên kiếp trước của nàng.” Tử Phủ Đế Quân tìm lý do, hắn rất rất rất muốn đích thân mình đặt cho nàng một cái tên, tuyên bố quyền sở hữu của hắn.
    Nhưng Đản Hoàng Tô lại chống đối: “Ta còn chưa chết sao tính là kiếp trước chớ.”
    “Rõ ràng nàng vừa mới sinh ra, cuộc sống lúc trước thì sao không thể gọi là kiếp trước được?” Tử Phủ Đế Quân tiếp tục cố gắng.
    Được rồi, nàng thừa nhận hắn nói rất đúng, nhưng nàng không muốn được gọi bằng tên nào khác ngoài Đản Hoàng Tô.
    Nghĩ nghĩ, Đản Hoàng Tô nói: “Nếu ngươi đặt cho ta tên Đản Hoàng Tô thì ta chấp nhận.”
    “Trên đời này có họ Đản à?” Tử Phủ Đế Quân thấy lạ.
    Đản Hoàng Tô 囧: “Đản không phải là họ.”
    “Vậy là họ kép là Đản Hoàng?” Tử Phủ Đế Quân sờ cằm: “Cũng chưa từng nghe lần nào.”
    Đản Hoàng Tô 囧 đến 囧 đi, giải thích: “Đây là cách gọi thân mật, như ngươi kêu con phượng hoàng nhiều màu kia là A Thái đó.”
    “Đúng vậy, A Thái là tên do ta đặt.” Mặt mày Tử Phủ Đế Quân mềm ra: “Nàng đừng lấy tên Đản Hoàng Tô, lấy A Hoàng đi, đơn giản dễ nhớ.”
    A Hoàng là con chó nhà nàng!
    Đản Hoàng Tô kiên định: “Nếu nhất định phải có cái tên ta chỉ chấp nhận tên Đản Hoàng Tô!”
    “Được rồi…” Tử Phủ Đế Quân nhượng bộ: “Vậy ta đặt cho nàng một cái tên khoa học đi.”
    Đã hiểu được trình độ đặt tên của Tử Phủ Đế Quân, Đản Hoàng Tô quyết định không thỏa hiệp: “Gọi tên thân mật là đủ rồi.”
    “Ta đặt tên khoa học rất dễ nghe.” Tử Phủ Đế Quân dụ hoặc: “Ví dụ như tên khoa học của A Thái là Thượng Quan Vũ Như.”
    “Thượng Quan Vũ Như?” Đản Hoàng Tô đọc từng chữ một.
    “Như thế nào?” Tử Phủ Đế Quân nheo mắt chờ khen.
    Khóe mõm Đản Hoàng Tô giựt giựt, thẳng thắn thành khẩn: “Đừng có bày đặt trưởng giả học làm sang à nha.”
    (Nguyên văn câu này là: 介于装 A 和装 C 之间, câu lóng của các bạn Trung Quốc, ý chỉ ‘show off’ – phô trương khoe khoang này nọ, ý không tốt lắm.
    Cô bạn Trung Quốc của mình giải thích nghĩa câu này là ai đó giả vờ giữa A và C (là B). Mà các bạn Trung Quốc gọi ai đó là ngu ngốc thì dùng từ SB, SB là pinyin của “sha”B (逼) – 装B đó, chữ B có cùng cách phát âm với từ 逼 trong tiếng Trung =_:z17:1:


    Tử Phủ Đế Quân không hiểu, hoang mang nhìn nhìn.
    Hàng lông mi dài rậm tựa như một cọng lông chim, vừa đen vừa sáng, thuần khiết vô tội, hai thứ hợp lại với nhau như phất nhẹ vào tim, đột nhiên Đản Hoàng Tô cảm thấy mình thiệt quá tồi tệ xấu xa, không khỏi mềm lòng sửa mồm: “Được rồi, ngươi đặt một cái đi.”
    “Đông Phương…” Tử Phủ Đế Quân mở miệng.
    “Đừng! Kiên quyết không lấy họ kép!” Đản Hoàng Tô cảnh giác nhắc nhở.
    Tử Phủ Đế Quân mếu: “Đó là họ của lão Vô Thượng kia.”
    Mắt Đản Hoàng Tô giật giật: “Ta có thể theo họ mẹ.”
    Tử Phủ Đế Quân hơi trầm ngâm: “Thượng Quan…”
    “Ta đã nói không thích họ kép mà!” Đản Hoàng Tô ảo não.
    Tử Phủ Đế Quân ấm ức: “Họ của Vô Thượng Đế phi là Thượng Quan.”
    Đúng rồi, nàng nhớ ra rồi, lần trước lúc trong cái lồng của A Thái hắn đã nói Vô Thượng Đế phi cũng là phượng hoàng, thì ra tất cả phượng hoàng đều mang họ Thượng Quan.
    Đản Hoàng Tô đuối lý, nhưng vẫn cứ khăng khăng nói: “Dù sao ta cũng không thích họ kép.”
    “Vậy thì họ Bạch? Họ Hồ? Họ…Vu?” Ba họ của tộc hồ là Bạch, Hồ, Phong, vừa nói đến cái họ thứ ba, Tử Phủ Đế Quân rất đúng lúc sửa miệng. Tuy Đản Hoàng Tô là song vĩ hồ ly, hẳn nên theo họ Phong, nhưng Tử Phủ Đế Quân cho rằng họ Phong này mang theo điềm xấu, theo trực giác không muốn đặt cho Đản Hoàng Tô.
    Đản Hoàng Tô có vẻ dễ chịu, miễn miễn cưỡng cưỡng nói: “Họ Vu là được rồi.”
    “Vu…” Tử Phủ Đế Quân trầm ngâm, đột nhiên mắt sáng lên: “Ảnh Tịch, được không?”
    “Ảnh Tịch?” Khóe mõm Đản Hoàng Tô giựt giựt: “Có hàm nghĩa gì đặc biệt không?”
    “Không, chỉ là hai chữ này đặt cạnh nhau nghe rất đẹp.” Tử Phủ Đế Quân thẳng thắn, tha thiết hỏi: “Sao?”
    “Vẫn theo kiểu trưởng giả học làm sang à nha.” Mặt Đản Hoàng Tô không có bất cứ biểu cảm nào.
    Phỏng chừng không ai có thể nhìn ra biểu cảm trên mặt một con hồ ly, Tử Phủ Đế Quân cũng không thể.
    Tử Phủ Đế Quân chỉ nghĩ Đản Hoàng Tô đang khen hắn.
    “Nhưng mà ta vẫn thích ngươi gọi ta là Đản Hoàng Tô hơn.” Đản Hoàng Tô nhấn mạnh.
    “Đản Hoàng Tô…Vu Ảnh Tịch…” Tử Phủ Đế Quân lẩm nhẩm hai cái tên kia cũng tự hiểu được tên Đản Hoàng Tô dễ gọi hơn, vì thế gật đầu: “Được rồi, ta gọi nàng là Đản Hoàng Tô vậy.”
    Tử Phủ Đế Quân gọi: “Đản Hoàng Tô.”
    Đản Hoàng Tô hỏi: “Chuyện gì?”
    Tử Phủ Đế Quân đáp: “Không có việc gì, ta chỉ muốn làm quen với tên của nàng.”
    Đản Hoàng Tô: “…”
    Tử Phủ Đế Quân lại gọi: “Đản Hoàng Tô.”
    Đản Hoàng Tô lại hỏi: “Lại làm sao?”
    Tử Phủ Đế Quân lại đáp: “Không có gì, ta chỉ muốn làm quen với tên của nàng.”
    Đản Hoàng Tô: “…”
    Tử Phủ Đế Quân lại gọi tiếp: “Đản Hoàng Tô.”
    Đản Hoàng Tô mất hết kiên nhẫn: “Không có việc gì thì đừng gọi ta được không?”
    “Lần này có việc.” Tử Phủ Đế Quân ngẩng đầu nhìn trời: “Ta nghĩ, đám Tử Thập Nhất vẫn còn đang trần truồng ở phòng học, nếu ta không đi thì bọn họ cũng sẽ cởi một ngày một đêm.”
    Tử Thập Nhất đứng chờ trong phòng học, vô cùng đau khổ: T-T sư phụ, thì ra người cũng đã nhớ tới chúng con!!!
    Tử Phủ Đế Quân hoa hoa lệ lệ thuấn di, biến mất.
    Đản Hoàng Tô rảnh rỗi lăn lăn trên thảm, bắt đầu hối hận —— trước khi Tử Phủ Đế Quân thuấn di nàng nên bảo hắn lấy laptop từ không gian giới tử kia ra nữa, như vậy thì ít nhất bây giờ cũng có thể chơi game Mines score rồi.
    Dùng bàn chân thịt như vậy mà chơi game…Đản Hoàng Tô chun chun mũi, hình như không thực tế lắm.
    Nhưng điều này nhắc nhở nàng, nàng vẫn còn chưa soi gương, không biết bây giờ mình trông như thế nào nữa.
    Tâm động không bằng hành động, Đản Hoàng Tô lăn lăn, bắt đầu lục tìm gương trong phòng Tử Phủ Đế Quân.
    Mười phút sau, Đản Hoàng Tô thất bại phát hiện, trong phòng này không có cả cái gương soi mặt bằng lòng bàn tay nữa cơ!
    Không biết muốn mặc đồ thì phải làm sao!
    Cho dù không cần coi mình trông như thế nào nhưng tóc tai có gọn gàng hay không, quần áo có chỉnh tề hay không chớ?
    Rất chi là lôi thôi lếch thếch!
    Đản Hoàng Tô phê phán Tử Phủ Đế Quân một hồi.
    Nhưng nhớ lại mấy bộ đồ Tử Phủ Đế Quân mặc hai ngày hôm nay, tựa hồ không chỉ dùng mỗi từ ‘sạch sẽ’ mà hình dung, quả thực phải nói là xa hoa.
    Phải, xa hoa, từng chi tiết đều xa hoa!
    Cho dù là màu sắc hay chất vải hay mấy thứ linh tinh khác rõ ràng đều được phối cẩn thận, hòa hợp vô cùng.
    Hay là có người khác giúp hắn chuẩn bị?
    Tỷ như tiên thị, tỷ như đệ tử…
    Đột nhiên Đản Hoàng Tô cảm thấy mình thiệt mắc cười.
    Thật sự là rảnh đến điên, không có việc gì tự nhiên đi nghĩ coi quần áo người ta mặc, tiên thị đệ tử gì đó làm chi!
    Thật ra có rất nhiều thứ có thể thay thế gương, nhỏ thì là một cục bạc, lớn thì mặt nước.
    Trước mắt nàng không có bạc, nhưng nàng nhớ rất rõ ở đây có hồ nước, hôm qua nàng còn uống nước tắm nữa kia!
    Đản Hoàng Tô lập tức đi thẳng đến bể tắm của người nào đó!
    Lạc đường ư…Không bao giờ có chuyện đó xảy ra!
    Đản Hoàng Tô vô cùng kiêu ngạo về chuyện này, chỉ cần đi một lần nàng sẽ nhớ kỹ, chỉ một lát sau Đản Hoàng Tô đã đến đích, thấy được ánh sáng lấp lánh trên mặt hồ.
    Ảnh phản chiếu trên mặt nàng là một cục lông màu vàng óng ánh tròn tròn, mặc dù Đản Hoàng Tô cũng biết kha khá về hồ ly, nhưng cũng đoán không được rốt cuộc trong đám hồ ly thì mình đẹp hay xấu.
    Nhưng màu lông óng ánh này cũng không thể gọi là khó coi, Đản Hoàng Tô không xác định lắc lắc cái đuôi.
    Sau đó nàng phát hiện một vấn đề —— cái đuôi của nàng bị chẻ làm đôi!
    Tha thứ cho Đản Hoàng Tô, nàng chỉ biết trong mấy chuyện thần tiên ma quái gì đó có hồ ly chín đuôi chứ chưa bao giờ nghe đến hồ ly hai đuôi bao giờ, cho nên vừa thấy hai cái đuôi thì phản ứng đầu tiên là đuôi của nàng bị chẻ làm đôi mà thôi.
    Đản Hoàng Tô đau đớn dùng chân trước khều khều cái đuôi của mình, nói chứ lúc làm người nàng cũng đâu có tàn tật, sau làm hồ ly lại trở nên như thế này?
    “Ồ, ở đâu ra con hồ ly đây?”
    Đột nhiên Đản Hoàng Tô nghe được một giọng nói rất êm tai.
    Vừa quay đầu nhìn, nàng thấy một người con trai đang mặc âu phục nhe răng cười với mình.
    Sao ở cái địa phương huyễn huyễn như Tử Thần Phủ lại thò ra một người mặc đồ tây?
    Đản Hoàng Tô không thể tin được xoa xoa mắt.
    Đúng vậy, xác thực là một anh chàng mặc đồ tây, tóc rẽ ngôi lệch, mắt hoa đào, làn da màu lúa mạch, nụ cười khá khả nghi, vừa như ánh mặt trời vừa đầy tà khí.
     
    Ironman and linh4567bd like this.
  8. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 07

    “Ngươi cũng xuyên không?” Đản Hoàng Tô nghiêng đầu hỏi.
    Khả năng hiểu ý của bạn giai mặc đồ tây rất tốt, hắn nhe răng ra cười tiếp: “Không phải, ta ở đây, ta là Tử Tam.”
    “Xin chào.” Đản Hoàng Tô gật đầu chào.
    “Mi cũng là đồ đệ của sư phụ ta?” Tử Tam như vô cùng thân thiết gần gũi ngồi xuống bên cạnh Đản Hoàng Tô.
    Khoảng cách này không phải dành cho người ngoài như ngươi à nha!
    Đản Hoàng Tô nhăn mặt nhíu mày, im im tự dịch sang một bên: “Sư phụ của ngươi là…”
    “Mi không biết sao? Tử Tam nhướng người tới áp sát Đản Hoàng Tô: “Chính là Tử Phủ Đế Quân, người đứng đầu trong tiên giới, chủ nhân Tử Thần Phủ, cũng là người khoe mẽ phô trương màu mè lòe loẹt nhất Tử Thần Phủ.”
    Khoe mẽ lòe loẹt…Đản Hoàng Tô nhớ đến cái tường vân bảy màu kia, không được tự nhiên mà nhích tiếp: “Nếu như chúng ta đang nói tới cùng một người thì ta là nghĩa nữ của hắn.”
    “Nghĩa nữ?!” Tử Tam giật mình.
    “Hắn nhận nghĩa nữ kỳ lắm sao?” Đản Hoàng Tô hỏi.



    Tử Tam khôi phục lại thái độ bình thường: “Không hẳn là vậy, chỉ là ta không nghĩ tới việc mi là con cái.
    “Cái…” Khóe mõm Đản Hoàng Tô giật giật, không ngờ cũng có một ngày nàng sẽ dùng tới cái từ ‘cá tính’ như vậy.
    “Trước kia Tử Thần Phủ không có phụ nữ.” Tử Tam giải thích: “Thậm chí không có cả một loại động vật nào không phải giống đực.”
    “Theo ta được biết thì A Thái là phái nữ.” Đản Hoàng Tô đáp.
    Không thể nào, cái tên chảnh chọe như Thượng Quan Vũ Như kia sao lại là nam được chớ.
    “A Thái thì khác.” Nói xong Tử Tam lại dịch mông sang ngồi sát rạt Đản Hoàng Tô: “A Thái là tộc muội của Vô Thượng Đế phi, coi như điều động nội bộ cho Đế Quân đó mà.”
    Đầu Đản Hoàng Tô chảy mấy vạch đen sì, tiếp tục dời người sang cạnh: “Ý ngươi là A Thái là vợ chưa…”
    Đản Hoàng Tô chưa nói xong, Đản Hoàng Tô hụt chân rơi thẳng xuống bể nước.
    Lông cáo mềm mại vừa dính nước liền ướt đẫm, trong nháy mặt, Đản Hoàng Tô chìm xuống, uống ực mấy ngụm nước tắm.
    Đản Hoàng Tô hận, suy nghĩ xuất hiện đầu tiên sau khi được Tử Tam xách lên đó chính là —— chả nhẽ bát tự của nàng với cái bể tắm này không hợp? Hai lần đều chết dưới tay nó là sao!
    Tử Tam lắc lắc Đản Hoàng Tô: “Sao mi lại rớt vô đó?”
    Tại ngươi chứ tại ai! Đản Hoàng Tô hung hang trừng mắt nhìn Tử Tam, cả người run lên.
    “Ồ, lạnh?” Tử Tam không tiếc bộ âu phục, ôm Đản Hoàng Tô vào lòng.
    Đản Hoàng Tô giãy dụa, nàng không thích tiếp xúc với người khác phái, cơ thể cứ thế mà tự nhiên kháng cự.
    “Buông nàng ra!” Giọng Tử Phủ Đế Quân đột ngột vang lên, u ám thô bạo chưa từng có.

    Tử Tam thả lỏng tay theo bản năng, Đản Hoàng Tô rơi tự do.
    Ôi cuộc sống đau thương đến thế! Đản Hoàng Tô nhắm mắt.
    Nhưng không hề có cảm giác đau đớn như Đản Hoàng Tô dự liệu, nàng được một bàn tay ấm áp mạnh mẽ đỡ lấy.
    Rồi sau đó nàng được nâng lên, nằm gọn trong tay người nào đó.
    Đản Hoàng Tô ti hí mắt nhòm nhòm, vừa lúc nhìn thẳng vào đôi ngươi sâu thẳm của Tử Phủ Đế Quân.
    Đột nhiên tim Đản Hoàng Tô đập ‘thịch’ một cái, vội vàng dời tầm mắt sang chỗ khác.
    “Sao ta vừa đi có một lúc mà nàng lại để mình thành như vậy.” Tử Phủ Đế Quân thở dài, cũng giống như Tử Tam, không hề xót bộ quần áo xa hoa sang trọng của mình, cứ thế mà ôm Đản Hoàng Tô vào lòng ủ ấm.
    Bởi vì cảm giác kỳ lạ đột ngột trong lòng vừa phát sinh kia, Đản Hoàng Tô hơi đờ người ra, đợi đến lúc nàng giật mình phản ứng lại thì đã được Tử Phủ Đế Quân ôm gọn vào lòng.
    Sau đó, Đản Hoàng Tô phát hiện mình không hề có bất kỳ kháng cự sinh lý nào với Tử Phủ Đế Quân.
    Đản Hoàng Tô nhớ ra, kỳ thật hai ngày nay nàng vô cùng gần gũi thân thiết với Tử Phủ Đế Quân, thậm chí nàng còn chủ động nhảy lên người Tử Phủ Đế Quân, giấu cái đuôi vào ngực hắn.
    Chẳng lẽ đây là trường hợp của mấy chú gà con? Dù sao thì kể từ lúc nàng xuyên qua (hoặc trùng sinh) thì người đầu tiên nàng thấy chính là Tử Phủ Đế Quân.
    Mà không phải Tử Phủ Đế Quân nói hắn là nghĩa phụ của nàng hay sao, đó là ba, hẳn không ai có kháng cự sinh lý với ba mình cả.
    Đản Hoàng Tô bình tĩnh, yên tâm thoải mái cọ cọ trong lòng Tử Phủ Đế Quân để lau khô nước trên người.
    Tử Phủ Đế Quân được cọ cọ lại bắt đầu cảm thấy khát nước, vội vàng vuốt vuốt lông Đản Hoàng Tô cách một lớp quần áo, ý bảo nàng im lặng một lúc.
    Đản Hoàng Tô được Tử Phủ Đế Quân vuốt đến dễ chịu, ngoan ngoãn co mình trong lòng Tử Phủ Đế Quân nghe tim hắn đập.
    Tử Phủ Đế Quân tĩnh tâm, bấy giờ mới nhớ tới Tử Tam, liếc nhìn: “Sao ngươi còn ở đây?”
    “A…” Tử Tam nhìn nhìn Tử Phủ Đế Quân đang vuốt lông Đản Hoàng Tô, thức thời khom người chào: “Đệ tử cáo lui.”
    Tử Phủ Đế Quân vừa lòng gật đầu, cúi người hỏi Đản Hoàng Tô: “Cục lông…”
    “Là Đản Hoàng Tô.” Đản Hoàng Tô sửa cho đúng.
    “Đúng vậy, là ta quên.” Tử Phủ Đế Quân gõ đầu, sửa lời: “Đản Hoàng Tô, nàng muốn tắm hay sao?”


    Nàng nên giải thích thật ra nàng bị đệ tử của hắn hất xuống hồ bằng cách nào bây giờ?
    Đản Hoàng Tô quyết định đổi đề tài: “Tại sao cái bạn Tử Tam kia lại ăn mặc khác với các ngươi vậy?”
    “Sao, nàng có hứng thú với nó?” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày, chỉ cần Đản Hoàng Tô đáp lời là hắn lập tức sẽ quăng Tử Tam đến không gian dị thứ nguyên.
    “Không phải.” Đản Hoàng Tô lắc đầu: “Chỉ là tò mò mà thôi, ta còn tưởng thần tiên đều ăn mặc rắc rối như ngươi.”
    Thì ra là như vậy, Tử Tam an toàn.
    Tử Phủ Đế Quân giải thích: “Bởi Tử Tam làm ‘giam thế’ một trăm năm nay.”
    “Giám thị?” Đản Hoàng Tô nghe không thủng.
    Tử Phủ Đế Quân giải thích tường tận hơn: “Thiên Tiên quản lý nhân gian khó khăn, thế sự thay đổi khó lường, Địa Tiên phụ trách giám sát hành vi của Thiên Tiên để họ không làm gì bậy bạ gây tai họa cho nhân gian, chức vị này được gọi là ‘Giam thế’.”
    “Hiểu rồi, thì ra là ngành Tư pháp.” Đản Hoàng Tô giật mình.
    Lần này đến phiên Tử Phủ Đế Quân nghe không thủng: “Ngành Tư pháp?”
    Mấy chuyện này giải thích tới giải thích lui thiệt quá rắc rối, cần phổ cập kiến thức khoa học đời sống lập tức!
    Chuyện nhà không quyết được hỏi vợ, chuyện xã hội không quyết được hỏi Baidu, chuyện phòng the không quyết được hỏi TianYa, còn chuyện phổ cập kiến thức khoa học đời sống tất nhiên sử dụng internet là nhanh và tiện nhất, kéo mạng đến Tử Thần Phủ khó mà thực hiện được, nhưng còn tivi này nọ thì sao? Không biết tivi internet có thể kéo đến Tử Thần Phủ hay không.
    Hay là Tử Tam kia biết cách, không phải hắn là ‘Giám thế’ gì gì đó sao, ít nhất bộ đồ tây hắn mặc cũng rất hiện đại.
    Đản Hoàng Tô nheo nheo mắt, hỏi Tử Phủ Đế Quân: “Tử Tam kia đi đâu vậy?”
    Tử Phủ Đế Quân lại tính quăng Tử Tam đến không gian dị thứ nguyên, bất mãn nói: “Sao lại hỏi nó?”
    Bởi vì nàng muốn làm mấy thiết bị truyền thông dạy học trong Tử Thần Phủ đó.
    Nhưng mà nàng không thể nói vậy với Tử Phủ Đế Quân, chắc chắn Tử Phủ Đế Quân sẽ hỏi thiết bị truyền thông dạy học là gì, mà giải thích cho được thiết bị truyền thông thì sẽ xuất hiện thêm một loạt từ ngữ hiện đại khác, cứ thế tiếp tục không dứt, tha cho nàng đi!
    Đản Hoàng Tô trả lời ngắn gọn: “Tìm hắn thỉnh giáo mấy chuyện.”
    “Nàng có thể thỉnh giáo ta.” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày: “Ta không chấp nhận được việc trong Tử Thần Phủ này còn có ai thần thông quảng đại hơn ta.”
    Đản Hoàng Tô không muốn đả kích Tử Phủ Đế Quân, nhưng nàng không rõ nếu mình không đả kích Tử Phủ Đế Quân thì có tính là nói dối hay không.
    Đản Hoàng Tô nghĩ nghĩ, khéo léo trả lời: “Có việc cần đệ tử là đủ rồi.”
    “Ta không muốn ai nhúng tay vào chuyện của nàng, trừ ta.” Ánh mắt Tử Phủ Đế Quân lóe lên.
    Đản Hoàng Tô nghe vậy hơi giật mình, ngượng ngùng cười cười, “Thôi không cần đâu, mấy chuyện nhỏ như vậy sao có thể làm phiền người như cụ được.”
    “Nàng cho rằng ta rất già?” Tử Phủ Đế Quân nguy nguy hiểm hiểm nheo mắt lại.
    “Ít nhất thì ngươi cũng mấy ngàn tuổi rồi đi.” Đản Hoàng Tô hàm súc ngắn gọn.
    Nếu nói cho nàng biết còn hơn cả thế thì nàng sẽ nghĩ gì? Mắt Tử Phủ Đế Quân giật giật mấy cái, nói cho xong: “Ta quên rồi.”
    Đúng là lão yêu nghiệt không nhớ rõ tuổi của mình luôn, Đản Hoàng Tô nhìn xa xăm.
    Hiển nhiên Tử Phủ Đế Quân cũng ý thức được vấn đề này, hắn đằng hắng, nói sang chuyện khác: “Nàng tìm Tử Tam thỉnh giáo chuyện gì?”
    Đản Hoàng Tô dùng chân cào cào lỗ tai: “Khó mà nói được.”
    Ấp a ấp úng, muốn nói lại thôi, không thể cho ai biết!
    Có gian tình!!!
    Tử Phủ Đế Quân cảm thấy có nguy cơ! Nhưng Tử Phủ Đế Quân là ai chứ, hắn ra vẻ bình tĩnh nói: “Nói đi, có phải nàng thích Tử Tam hay không.”
    “Nani?!”
    Đản Hoàng Tô sửng sốt đến mức suýt chút nữa té xuống: “Sao ngươi nghĩ được hay vậy?”
    Thế mà không phủ nhận. Tử Phủ Đế Quân tức giận, hắn nhíu mày, không vui nói: “Nàng thật sự để ý nó?”
    Đản Hoàng Tô 囧: “Ý ta là làm sao ngươi nghĩ được chuyện thái quá đến như vậy, ta với hắn mới gặp nhau, huống chi hắn cũng không phải kiểu người ta thích.”
    Tử Phủ Đế Quân thích ý, tuy hắn không thể chắc chắn “kiểu” kia là kiểu nào, nhưng theo giọng điệu của nàng, hắn biết Tử Tam không thể lọt vào được.
    “Vậy nàng thích ‘kiểu’ nào?” Tử Phủ Đế Quân cúi đầu hỏi.
    “Nhất định phải đẹp trai, ta thuộc hội thích cái đẹp à nha.” Đản Hoàng Tô híp mắt, nói xong nàng quay đầu nhòm Tử Phủ Đế Quân, ngang nhiên chọt chọt mặt hắn: “Nhưng mà nhìn tên yêu nghiệt như ngươi xong ta cũng tự nghi ngờ không biết mình còn để ý được người khác không nữa.”
    “Tốt lắm!” Tử Phủ Đế Quân vừa lòng nheo mắt, hàng mi dài đậm như cọ cọ tim Đản Hoàng Tô: “Còn gì nữa?”
    “Với lại phải có lông mi thiệt đẹp, ta bị mê lông mi.” Đản Hoàng Tô thốt ra.
    “Là vậy sao?” Mặt mày Tử Phủ Đế Quân vô cùng ôn hòa: “Đi, ta đưa nàng đi ăn gì đi.”
    Hình như mỗi lần tâm trạng người này tốt thì thích mời người khác đi ăn, Đản Hoàng Tô cũng không từ chối, nàng cũng đang đói bụng, sữa tiêu hóa rất nhanh.
    Địa điểm đến không phải là phòng riêng của Tử Phủ Đế Quân, mà khuê phòng của ai đó.
    Đản Hoàng Tô tò mò, từ trong lòng Tử Phủ Đế Quân thò đầu ra ngắm nghía. Ồ, mọi thứ được trang hoàng bằng tông màu lạnh, rèm mỏng màu lục nhạt, bên cạnh cửa sổ là chiếc bàn ngọc thạch màu ngọc bích thanh nhã, cạnh đó nữa là tủ sách tiệp màu, xoay lưng là có thể nhìn thấy một cái giá để đồ cổ, trên giá đặt vài bộ đồ sứ, đồ bằng ngọc hay đồ rửa bút linh tinh gì đó. Phòng sạch sẽ đơn giản, vừa nhìn qua khó mà biết là khuê phòng, nhưng nhìn cái giỏ thêu đặt trên cái bàn tròn kia có cái yếm màu xanh biếc đang làm dở, rõ ràng đang thông báo cho người ta biết đây tất nhiên là phòng của con gái!
    Đản Hoàng Tô liếc liếc cái yếm kia, ác ý cười: “Chiêu này của ngươi làm hái hoa tặc cũng tiện quá à nha.”
    “Ta không cần làm hái hoa tặc.” Tử Phủ Đế Quân thanh minh: “Có rất nhiều nữ tiên yêu thương nhung nhớ ta.”
    “Ngươi nổ chứ gì!” Đản Hoàng Tô không tin: “Hai ngày nay ta còn không tìm được con ruồi cái cạnh ngươi.”
    Thật ra Đản Hoàng Tô nhầm rồi, hai ngày nay tìm được con ruồi đực bên cạnh Tử Phủ Đế Quân còn khó chứ đừng nói gì tới ruồi cái.
    —— trên cơ bản, hai ngày nay Tử Phủ Đế Quân đều ở cùng nàng.
    Tử Phủ Đế Quân bĩu môi: “Ta không thích bị làm phiền, nên làm phép để nữ tiên không thể xuất hiện ở Tử Thần Phủ được.”
    “Thế thì A Thái kia là sao?” Đản Hoàng Tô liếc nhìn.
    “Sao nàng không nói là nàng đi,” Tử Phủ Đế Quân nhạy cảm nhướng mày: “Hay là nàng đang ghen?”
    Hắn mơ mộng hão huyền!
    Đản Hoàng Tô xem thường: “Không phải ta là khuê nữ của ngươi hay sao?”
    Tử Phủ Đế Quân nghĩ tới nghĩ lui, Tử Phủ Đế Quân buồn bực, Tử Phủ Đế Quân không nói gì.
     
    Ironman and linh4567bd like this.
  9. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 08
    Có tiếng đing đang của ngọc bội vang lên từ xa, Đản Hoàng Tô nhắc Tử Phủ Đế Quân: “Đi mau đi mau, có người đến kìa.”
    “Sao phải đi, ta đến tìm nó.” Tử Phủ Đế Quân ngạc nhiên nói.
    Đản Hoàng Tô nghĩ nghĩ, hắn nói là mang nàng đi ăn cái gì đó.
    Nhưng sao nàng cứ cảm thấy hắn đang hái hoa? Chẳng lẽ nàng bị cái yếm kia đánh lạc hướng?
    “Chỗ này có gì ăn thế?” Đản Hoàng Tô tò mò hỏi.
    “Long Diên Hương.” Tử Phủ Đế Quân híp mắt cười.
    “Nước miếng rồng?” Đản Hoàng Tô trông mặt mà bắt hình dong.
    (Chữ 涎 (diên) trong Long Diên Hương có nghĩa là nước bọt.)
    “Sao, nàng không thích?” Tử Phủ Đế Quân đưa tay vỗ vỗ đầu Đản Hoàng Tô: “Đây là thứ ngàn vàng khó có được!”

    Ngàn vàng khó có được thì cũng đừng ép người ta chịu đựng chớ!
    Đản Hoàng Tô nhớ đến món cà phê chồn kia, ờ thì cũng rất hiếm đó, nghe nói là 50 gam một ly, nhưng mà nàng cũng không uống nổi.
    Chuyện này chứng tỏ một điều, không phải thứ nào tốt đẹp đắt giá cũng được người khác tiếp nhận.
    “Thôi ngươi cứ mời ta uống sữa đi.” Đản Hoàng Tô thành khẩn nói.
    “Đừng phụ lòng ta.” Tử Phủ Đế Quân cười.
    Giọng cười của Tử Phủ Đế Quân hòa lẫn với âm thanh leng keng của ngọc bội đột nhiên bùi tai vô cùng. Trong âm thanh dễ chịu của ngọc bội cùng tiếng cười kia, rốt cuộc Đản Hoàng Tô cũng trông thấy Ngao Ngưng Vận.
    Phong thái của Ngao Ngưng Vận cũng không khác gì căn phòng này lắm, là một mỹ nhân cổ điển sắc lạnh, mái tóc đen óng, váy áo màu xanh nhạt, tóc cũng không buộc lên mà buông xõa lên vai, chỉ có hai sợi tơ màu xanh lục rũ xuống trước người, gương mặt trái xoan nho nhỏ càng trắng ngần dưới mái tóc đen, mày liễu mắt hạnh, môi anh đào má hồng, gương mặt vương nét lo lắng, cũng chưa cảm giác được sự tồn tại của Tử Phủ Đế Quân và Đản Hoàng Tô.
    “Tiểu Bạch.” Tử Phủ Đế Quân lên tiếng gọi.
    “Đế Quân!” Đột nhiên ánh mắt Ngao Ngưng Vận sáng trưng, nét lo lắng nháy mắt trở thành hư không, sắc mặt thay đổi như vận tốc ánh sáng, trở nên tươi tắn như ánh mặt trời.
    “Nàng ấy cũng là fan của ngươi?” Đản Hoàng Tô nhỏ giọng hỏi Tử Phủ Đế Quân, bằng không nàng không hiểu vì sao cô gái kia lại thay đổi nhanh đến vậy à.
    Tử Phủ Đế Quân cũng nhỏ giọng trả lời: “Long cung không có miến, Tiểu Bạch chỉ làm vây cá thôi.”
    (Từ 粉丝 có nghĩa là fan, cũng có nghĩa là miến, phở.)
    Ông nói gà bà nói vịt!
    Đản Hoàng Tô im miệng.
    Ngao Ngưng Vận không hề để ý Đản Hoàng Tô với Tử Phủ Đế Quân đang to nhỏ cái gì, cơn kích động cơ hồ khiến hai mắt nàng ngấn lệ, nước mắt ràn rụa chụp hai tay Tử Phủ Đế Quân: “Đế Quân, rốt cuộc ngài cũng đã đến!”

    Tử Phủ Đế Quân cười: “Ta mang Đản Hoàng Tô đến uống Long Diên Hương của ngươi.”
    (Câu này lọt vào tai Đản Đản sẽ là: “Ta mang Đản Hoàng Tô đến uống nước miếng (rồng) của ngươi.” :z17:1:))))
    “Vậy chuyện lần trước nói với ngươi…” Ánh mắt Ngao Ngưng Vận nóng bỏng nhìn Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ Đế Quân chớp chớp mắt: “Ta quên rồi.”
    “Xì!” Tâm trạng Ngao Ngưng Vận đột nhiên chuyển sang trời nhiều mây, bỏ tay Tử Phủ Đế Quân ra: “Quẹo trái là ra đến đại môn Long cung, không tiễn.”
    Tử Phủ Đế Quân vô liêm sỉ nói: “Ta mang Đản Hoàng Tô đến uống Long Diên Hương của ngươi.”
    “Vật giá tăng, dân chúng lầm than, tạm thời thiếu hàng.” Ngao Ngưng Vận ngồi xuống cái ghế ngọc cạnh cửa sổ, lấy cái giỏ thêu tiếp cái yếm của nàng.
    Có cá tính! Ta thích!
    Đản Hoàng Tô tò mò hỏi Ngao Ngưng Vận: “Chuyện lần trước ngươi nói với hắn là chuyện gì thế?”
    Nàng luôn cho rằng cách trang trí một căn phòng cũng có thể nhìn ra tính cách chủ nhân của căn phòng đó, mà chuyện có thể khiến một mỹ nhân lạnh lùng phải lo lắng như vậy chắc chắn không phải bình thường.
    “Nói với ngươi thì được gì?” Ngao Ngưng Vận cũng không ngẩng đầu, lạnh lùng nói.
    “Có đôi khi chia sẻ cũng là một cách giảm sức ép.”
    —— đây là quan điểm thứ nhất của nàng.
    Ngao Ngưng Vận bỏ kim chỉ xuống, cẩn thận đánh giá Đản Hoàng Tô một hồi.
    Tiếc là Tử Phủ Đế Quân đang ôm Đản Hoàng Tô trong ngực, nàng chỉ có thể đánh giá được cái đầu Đản Hoàng Tô.
    Một cái đầu hồ ly với lớp lông bông xù vàng óng ánh.
    Ngao Ngưng Vận kinh ngạc nói: “Ngươi có bí quyết tị thủy?”
    (Tị thủy: Tránh nước.)
    Tử Phủ Đế Quân nghe vậy cũng kinh ngạc nhìn Đản Hoàng Tô.
    Đản Hoàng Tô không hiểu, cũng không biết vì sao Ngao Ngưng Vận lại bất thình lình nói ra câu này, chỉ thành thực trả lời: “Ta không dùng phép thuật gì hết.”


    “Vậy ngươi trời sinh đã tị thủy?” Ngao Ngưng Vận càng kinh ngạc hơn.
    “Khoảng một tiếng trước ta mới vừa rớt xuống nước.” Đản Hoàng Tô tỏ thái độ ‘không thể nào.’
    Tay áo Ngao Ngưng Vận dài ra, cuốn lấy Đản Hoàng Tô đang yên ổn nằm trong lòng Tử Phủ Đế Quân, lăn qua lộn lại xem xét: “Ồ, là song vĩ hồ ly.”
    “Không phải bị chẻ đôi?” Tai Đản Hoàng Tô dỏng lên.
    Ngao Ngưng Vận lại vần vò Đản Hoàng Tô thêm một hồi nữa, đột nhiên hưng phấn nói: “Có!”
    Đột nhiên Đản Hoàng Tô cảm thấy có gì đó rất tồi tệ sắp xảy ra, lông nàng dựng lên: “Có cái gì?”
    Ngao Ngưng Vận mặc kệ Đản Hoàng Tô, ngẩng đầu nói với Tử Phủ Đế Quân: “Lần này ngươi nhất định phải giúp ta! Ta nhớ ngươi có viên Định nhan đan (thay đổi hình dạng, cục lông này lại không sợ nước…”
    “Không được!” Tử Phủ Đế Quân quả quyết cự tuyệt.
    Đản Hoàng Tô rơi lệ, nàng luôn luôn tự hào IQ 120 của mình, nhưng mà bây giờ nàng phát hiện mình nghe hai người kia nói chuyện mà nàng không hiểu mô tê gì cả.
    “Khụ khụ, ta nghĩ có lẽ ta là đương sự.” Đản Hoàng Tô nhắc nhở hai người kia về sự tồn tại của mình: “Các ngươi không biết là nên nói chuyện đó với ta hay sao?”
    Cánh tay Tử Phủ Đế Quân đột nhiên dài ra, vươn tới đoạt lại Đản Hoàng Tô trong tay Ngao Ngưng Vận, nhẹ nhàng vuốt đầu nàng: “Đừng sợ.”
    Biểu cảm của nàng giống sợ hãi ở chỗ nào!
    Ngao Ngưng Vận nhíu mày: “Từ khi nào mà Đế Quân lại yêu thương cục lông kia thế?”
    “Chỉ mới hai ngày nay.” Tử Phủ Đế Quân thẳng thắn nói.
    “Vậy thì ngươi cứ tiếp tục mà thương yêu đi.” Ngao Ngưng Vận bĩu môi, lại cầm kim chỉ lên.
    “Tiểu Bạch, ta mang Đản Hoàng Tô đến uống Long Diên Hương của ngươi.” Tử Phủ Đế Quân chậm rãi nói câu kia lần thứ ba.
    “Chờ ta lên long đài rồi đi uống long huyết của ta đi!” Ngao Ngưng Vận hoàn toàn cự tuyệt.
    “Tiểu Bạch, cho tới bây giờ ta chưa phải cầu xin ai.” Tử Phủ Đế Quân vuốt lông Đản Hoàng Tô.
    Ngao Ngưng Vận cười lạnh: “Còn ta đã cầu xin một lần, nhưng mà mắt ta mù, cầu lầm người!”
    “Ngươi!” Gân xanh trên thái dương Tử Phủ Đế Quân giật giật, sau một lúc mới ngừng lại được: “Chuyện của ngươi ta không thể nói rõ được.”
    Ngao Ngưng Vận im lặng, lạnh nhạt nói: “Quên đi, cũng không phải ép ngươi giúp ta rồi đi ngược lại đạo lý của mình.”
    Nói xong nàng đứng lên đi ra ngoài: “Ngươi chờ một lát, ta đi xem long diên hương quý một đã chín hay chưa.”
    Nhìn Ngao Ngưng Vận rời đi, Tử Phủ Đế Quân khá tự giác mà ngồi xuống chiếc ghế ngọc duy nhất trong phòng, bắt đầu tám chuyện.
    “Tiểu Bạch là Long tam công chúa.” Tử Phủ Đế Quân nói cho Đản Hoàng Tô: “Ta nhìn nó lớn lên, tên cũng là do ta đặt.”
    “Là Tiểu Bạch Long đi.” Đản Hoàng Tô lớn mật đưa ra giả thiết, cẩn thận chứng minh, tiền lệ “A Thái” cùng “A Hoàng” trước đó đã khiến nàng hiểu quy luật đặt tên của Tử Phủ Đế Quân một cách sâu sắc.
    “Ừ.” Tử Phủ Đế Quân gật đầu: “Tên khoa học là Ngao Ngưng Vận.”
    Khóe mõm Đản Hoàng Tô giật giật: vẫn quá màu mè sang chảnh à nha!
    “Long quân muốn gả Tiểu Bạch cho Long Ngũ.” Tử Phủ Đế Quân chợt làm động tác nhíu mày khó nhận ra: “Nhưng Tiểu Bạch thích Diêm quân.”
    Vì thế đây là câu chuyện chàng yêu nàng nhưng nàng lại yêu một chàng khác.
    Máu chó, quả là máu chó! Đản Hoàng Tô ngửa mặt lên trời thở dài.
    Tử Phủ Đế Quân cũng thở dài theo: “Tiểu Bạch nhờ ta nói với Long quân một tiếng, nhưng việc hôn nhân của con gái ta không tiện xen mồm —— cũng không thể để Long quân khó xử. Huống chi ta cũng nhìn thằng bé Long Ngũ kia lớn lên, cũng không có gì không tốt.”
    “Chuyện tình cảm rất khó nói, không thể chỉ nhìn người kia tốt hay không tốt.” Đản Hoàng Tô nghiêm túc đáp lời.
    “Nàng nói cũng phải.” Tử Phủ Đế Quân ngẫm nghĩ nhìn Đản Hoàng Tô, tiếp tục nói: “Lúc nãy Tiểu Bạch tóm nàng qua xem, muốn dùng Định nhan đan biến nàng thành Tiểu Bạch rồi để nàng gả cho Long Ngũ.”
    Vì thế nàng làm cô dâu lấy chồng dùm người ta!
    Máu chó, càng lúc càng máu chó!
    Đản Hoàng Tô lăn lộn trong lòng bàn tay Tử Phủ Đế Quân.
    “Bởi vì nàng không sợ nước.” Tử Phủ Đế Quân cũng có phần không hiểu: “Rõ ràng nàng không phải Thủy tộc, sao có thể không sợ nước?”
    Vấn đề này thì làm sao nàng biết, rõ ràng mới nãy nàng còn ngã tủm vào bể nước tắm kia kìa!
    Mà chuyện khiến Đản Hoàng Tô khó hiểu hơn là: “Bởi vì ta tị thủy nên mới để ta lấy chồng dùm, nhưng mà trên thế giới này đâu chỉ có mình ta tị thủy!”
    “Trong giới thần tiên chỉ có mỗi mình nàng.” Tử Phủ Đế Quân giải thích: “Thủy tộc, tiên, thiên tiên đều có số tiên đại diện cho mình, chỉ có nàng vì mới sinh ra lên chưa kịp có số.”
    Thì ra thần tiên cũng cần có chứng minh thư!
    Đản Hoàng Tô giật mình, vội vàng nhấn mạnh lập trường: “Ta không lấy chồng dùm đâu đó!”
    “Ta đã cự tuyệt cho nàng.” Vẻ mặt Tử Phủ Đế Quân tranh công xin thưởng: “Nàng tính cảm ơn ta như thế nào.”
    “Ân tình không lời nào cảm tạ hết được, huống chi ngươi còn là nghĩa phụ của ta.” Đản Hoàng Tô chối phăng một cách đúng lý hợp tình.
    “Các ngươi cũng may lắm đấy, còn thừa đúng một gốc cây.” Ngao Ngưng Vận đúng lúc bê ra một đĩa trà, trên đĩa trà có một ấm trà ngọc màu lục cùng hai chiếc tách nho nhỏ bằng thủy tinh.
    “Ồ, cảm ơn.” Mặt mày Tử Phủ Đế Quân giãn ra, nhanh tay rót một tách nhỏ đưa đến trước mặt Đản Hoàng Tô.
    Chất lỏng trong cái tách thủy tinh màu xanh ngọc bích kia trong suốt rất đáng yêu, nhưng nghĩ đến chuyện đây là nước miếng của người nào đó, Đản Hoàng Tô thật sự không uống nổi.
    “Có thể không uống không?” Đản Hoàng Tô yếu ớt hỏi.
    “Không uống?” Ngao Ngưng Vận nhíu mày: “Chẳng lẽ ngươi không biết một ly long diên hương có thể tăng thêm ít nhất năm trăm năm công lực.”
    “Có phải có được năm trăm năm công lực rồi ta có thể biến thành người đúng không?” Đản Hoàng Tô có phần xiêu lòng.
    Nhưng sao lại là nước miếng chớ! Đản Hoàng Tô căm hận.
    Tử Phủ Đế Quân cười tươi như hoa: “Cho dù không thể cũng không xa.”
    Được rồi, bằng bất cứ giá nào!
    Đản Hoàng Tô nhắm tịt mắt, há mõm uống ực ly nước miếng kia xuống bụng.
    Nước Long Diên Hương man mát ngon lành, ngon đến mức không có thứ đồ uống nào có thể sánh được.
    Nhưng ngon thì ngon, đây vẫn là nước miếng, dù là đồ uống thì cũng là nước miếng! Đản Hoàng Tô cảm thấy ghê ghê, nhịn không được há mõm ra, phun toàn bộ nước lên mặt Ngao Ngưng Vận, không thừa một giọt.
    …Ly nước miếng quý giá kia chỉ ở trong cổ họng nàng rồi quay ngược lại mõm, Đản Hoàng Tô đau lòng đến mức suýt chút nữa nôn luôn cả lòng mề ra ngoài.
    Ngao Ngưng Vận càng đau lòng hơn, bởi vì đau lòng cho nên mặt đen thui.
    “Nước Long Diên Hương của ta khó nuốt đến mức vậy sao?” Ngao Ngưng Vận cố hết sức giữ bình tĩnh, dùng khăn lau nước Long Diên Hương trên mặt.
    Đản Hoàng Tô hối lỗi: “Ừm, thật ra không thể trách ta, chỉ cần nghĩ đó là nước miếng, ta nhịn không được mà…”
    “Nước miếng?” Hàng mày thanh mảnh của Ngao Ngưng Vận nhíu chặt.
    Tai Đản Hoàng Tô gãi gãi tai: “Nước miếng rồng không phải là nước miếng của nó hả?”
    “Ai nói cho ngươi?” Ngao Ngưng Vận nhịn không được quăng một ánh mắt xem thường: “Nước Long Diên Hương là nước ép từ cây Long Diên Hương.”
    Hiểu lầm lớn!
    “Hồi nãy ai kêu nước miếng chính là nước miếng hả!” Đản Hoàng Tô trợn mắt ngó qua Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ Đế Quân vô tội nói: “Cỏ Long diên hương cũng sinh trưởng từ đó, nước ép của cây Long diên hương có khác gì với Long diên hương đâu?”
    “Lương thực hoa màu vẫn sinh trưởng từ phân người đó, ngươi có thể nói lương thực cũng giống như phân người đi!” Đản Hoàng Tô không nhịn được thốt lên.
     
    Ironman and linh4567bd like this.
  10. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 09

    Lời này vừa nói ra ngay cả Đản Hoàng Tô cũng bị sét đánh, chỉ một thoáng trong ngoài đảo lộn, như ma như ảo, từ nay về sau nàng cảm thấy mình không thể chấp nhận được ngũ cốc hoa màu gì đó nữa.
    Đúng là có một số việc đừng bao giờ liên tưởng, vừa liên tưởng xong liền vô vọng.
    Tuy Ngao Ngưng Vận cùng Tử Phủ Đế Quân cũng bị sét đánh, nhưng may mắn một người vừa sinh ra đã là Long công chúa, người còn lại thì ích cốc lâu đến mức bản thân hắn cũng đã quên, nhanh chóng khôi phục.
    Tử Phủ Đế Quân nhấc ấm trà lên châm thêm một ly, kề sát mõm Đản Hoàng Tô dỗ: “Ngoan, há mõm ra.”
    Đản Hoàng Tô tự động viên tinh thần một hồi, từ từ há mõm ra.
    Tử Phủ Đế Quân vừa đút vừa nói: “Đừng nôn ra nữa, một cây Long Diên Hương chỉ có thể làm ra hai ly nước Long Diên Hương, cái mặt già nua này của ta có lớn đến thế nào đi nữa cũng không có cách bắt Tiểu Bạch làm một lần hai cây cho nàng uống.”
    “Phụt!”
    Lần này Đản Hoàng Tô không ói, Đản Hoàng Tô phụt nước.
    Ngao Ngưng Vận không thoát khỏi may mắn, bị nước văng đầy lên mặt.
    “Lý do, cho ta một lý do!” Mặt Ngao Ngưng Vận không thay đổi nói.



    Đản Hoàng Tô quê độ giơ chân cọ cọ: “Thật ra lần này không thể trách ta được, chỉ có thể trách hắn, câu hắn mới nói lúc nãy khiến ta rất muốn làm.”
    “Muốn làm?” Tử Phủ Đế Quân không hiểu.
    Đản Hoàng Tô tức mình chọt chọt mặt Tử Phủ Đế Quân: “Nếu ngươi không nói cái mặt đẹp giai như vậy mà già nua thì làm sao ta có thể sặc! Làm sao có thể lãng phí ly nước Long Diên Hương cuối cùng kia chớ!”
    Đản Hoàng Tô đau lòng tột đỉnh!
    Mặt mày Tử Phủ Đế Quân cong cong: “Nàng đang khen ta?”
    Đây là trọng điểm sao?
    Đản Hoàng Tô không nói gì nhìn bầu trời.
    Tâm trạng Tử Phủ Đế Quân vui sướng, hắn lau nước còn dính bên khóe mõm nàng: “Đừng sợ, ta còn có cách khác giúp nàng biến thân.”
    “Còn có cách khác?” Đản Hoàng Tô hỏi.
    “Tất nhiên có.” Tử Phủ Đế Quân nói: “Tỷ như tu hành, chỉ là chậm một chút.”
    “Vậy hai người cứ từ từ mà tu hành đi, tạm biệt, không tiễn!” Ngao Ngưng Vận không thể nhịn được nửa, mở miệng đuổi khách.
    “Ừm, Tiểu Bạch, ta đi đây.” Tử Phủ Đế Quân chào, thuấn di.
    Vì thế nàng đi Long cung chỉ để nghe một câu chuyện vô cùng máu chó, tất cả lại trở về như ban đầu. Đản Hoàng Tô phiền muộn vô hạn nhìn cái giường đầy phong cách của Tử Phủ Đế Quân —— hai người đã về tới phòng Tử Phủ Đế Quân rồi.
    “Tu hành, làm sao mà tu hành?” Đản Hoàng Tô tự vực dậy tinh thần hỏi Tử Phủ Đế Quân.
    Tuy nàng vốn tưởng Ba Nhĩ chỉ đưa nàng đến đây để du lịch, nhưng mà cũng phải đề phòng, lỡ như Ba Nhĩ cùng Vương Tiểu Minh kia hạnh phúc thắm thiết bên nhau mà quên béng mất đã từng quăng một người là Đản Hoàng Tô nàng đây đến chỗ này thì còn cách mà đối phó.

    Cho dù việc làm hồ ly rất mới mẻ, nhưng nàng vẫn còn cuộc sống ở trần gian. Lần nộp đề tài thì nhờ Internet cũng coi như xong, nhưng lúc bảo vệ luận văn thì nàng không thể lên tận nơi được, huống chi nàng còn ba mẹ ở nhà, mà thường thường mỗi tuần nàng đều gọi về nhà, chỉ cần muộn hai ngày là ba mẹ nàng sẽ gọi ngược lại ngay.
    Đản Hoàng Tô hơi hối hận, nàng nên cầm luôn di động đến đây…Nhưng mà dù mang di động lên đây thì hai ngày cũng sẽ hết pin, nàng cũng không nghĩ Tử Thần Phủ còn có chỗ sạc pin.
    Phải nói vấn đề này vô cùng cấp bách, nàng cần tìm Tử Tam để bàn bạc một phen, chuyện Tử Phủ Đế Quân mang đi ăn đã khiến nàng suýt chút nữa quên béng việc xây dựng thiết bị truyền thông dạy học này kia nọ!
    “Tử Tam đâu rồi?” Đản Hoàng Tô hỏi Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ Đế Quân bị tổn thương nặng nề, lúc Đản Hoàng Tô gửi hồn đi đâu đó hắn đã nói một tràng về chuyện tu hành, kết quả chỉ chờ được câu trả lời như vậy!
    Tử Phủ Đế Quân nhíu mày: “Sao, chẳng lẽ nàng cho rằng theo Tử Tam tu hành còn nhanh hơn so với theo ta? Ta là sư phụ của Tử Tam!”
    “Ấy…” Đản Hoàng Tô giải thích: “Ta tìm hắn không phải vì chuyện tu hành mà.”
    “Nàng hỏi ta làm sao để tu hành, sau đó nàng nói nàng tìm Tử Tam không phải vì chuyện tu hành.”
    “Chuyện này…” Đản Hoàng Tô đổ mồ hôi, cảm giác sâu sắc rằng mình có tội: “Ta xin lỗi.”
    —— lúc đang nói chuyện với người khác mà để hồn treo ngược cành cây là chuyện rất không lịch sự. Đản Hoàng Tô là một đứa bé ngoan, luôn dũng cảm thừa nhận sai lầm! Chỉ là lời xin lỗi của nàng bị Tử Phủ Đế Quân lý giải thành một ý khác. Tử Phủ Đế Quân im lặng rồi lên tiếng: “Quả nhiên nàng để ý đến Tử Tam!”
    Đản Hoàng Tô đổ mồ hôi ròng ròng, Đản Hoàng Tô không hiểu: “Sao hết lần này đến lần khác ngươi cứ bảo ta thích Tử Tam vậy?”
    “Bởi vì nàng hỏi Tử Tam hết lần này đến lần khác.” Tử Phủ Đế Quân ức chế.
    “Cái đó…” Đản Hoàng Tô thành khẩn nói: “Ta tìm Tử Tam có việc thật mà.”
    “Có chuyện gì mà nàng không thể tìm ta?” Chuyện nàng không tin tưởng cũng khiến Tử Phủ Đế Quân khó chịu.
    “Ngươi thiếu một ngàn năm kiến thức trần gian đó.” Đản Hoàng Tô nói qua loa.
    Ngụ ý: ngươi lỗi thời!
    Tử Phủ Đế Quân bị nghẹn, nhưng chỉ trong nháy mắt đã tự tin trở lại: “Thế thì sao chứ, không phải hôm nay ta mang nàng đi siêu thị cùng thương xá máy tính vô cùng thuận lợi hay sao?”
    Hắn còn mặt mũi nói chuyện!
    Đản Hoàng Tô khinh bỉ nhìn thoáng qua Tử Phủ Đế Quân: “Lúc mua đồ ngươi có trả tiền không?”
    Hại nàng đi theo làm kẻ cướp luôn, cảm giác thiệt tội lỗi tội lỗi.


    “Không có.” Tử Phủ Đế Quân bình tĩnh như thường: “Nhưng ta để lại phúc tinh, có thể giúp người kia kiếm về gấp bội.”
    “Phúc tinh?” Đản Hoàng Tô không hiểu: “Sao ta không thấy ngươi để lại phúc tinh gì vậy?”
    “Ta chính là phúc tinh.” Tử Phủ Đế Quân nghiêm túc nói: “Ta là người đứng đầu trong giới tiên, lúc đến nơi nào ở nhân gian tất nhiên sẽ để lại phúc tinh, những gì ta lấy nhất định sẽ được hồi báo gấp hai lần —— đây là chú mà ba vị tiên Phúc Lộc Thọ thêm vào pháp lực trên người ta.”
    Rất duy tâm!
    Nhưng cũng không thể phủ nhận có phải hay không.
    “Được rồi, bỏ qua chuyện này vậy, nhưng mà ta đề nghị ngươi lần sau mua gì đó ở nhân gian thì vẫn cứ trực tiếp trả tiền, tiền trao cháo múc, không ai thiếu nợ ai.” Đản Hoàng Tô miễn cưỡng gật gật đầu, nói tiếp: “Tiếp, vậy ngươi có biết cái gì gọi là điện, cái gì gọi là Internet, cái gì gọi là tương tác thông tin, cái gì gọi là tín hiệu di động không?”
    “Ta…” Mắt Tử Phủ Đế Quân giật giật: “Nàng nói cho ta ta sẽ biết.”
    Tử Phủ Đế Quân cảm thấy thực kiêu ngạo, cái gì gọi là lửa gần rơm, cái gì gọi là lâu ngày sinh tình, cái gì gọi là tương lai tươi sáng!
    Tử Phủ Đế Quân nheo mắt.
    Đột nhiên Đản Hoàng Tô có cảm giác bị lọt vào bẫy, lông cáo đều dựng đứng cả lên.
    Nàng cảnh giác nhìn khuôn mặt đang có ý tứ hàm xúc khác của Tử Phủ Đế Quân, nói: “Ta tìm Tử Tam đến hỗ trợ dạy ngươi đó.”
    “Muốn Tử Tam giúp thì nàng làm là được rồi!” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày, tuy hắn không biết bóng đèn hay kỳ đà linh tinh gì đó, nhưng lại nhạy cảm phát hiện công suất của bóng đèn Tử Tam này rất lớn, tuyệt đối hơn 3000, đã phiền nay càng phiền hơn!
    “Thật ra có vài phương diện thiết bị máy móc cần phải thỉnh giáo hắn.” Đản Hoàng Tô không hiểu, sao Tử Phủ Đế Quân lại không muốn gặp Tử Tam, chẳng nhẽ Tử Tam đã từng đắc tội với hắn?
    Nghĩ tới nghĩ lui một hồi Đản Hoàng Tô cam đoan nói: “Ta hứa, chỉ là thỉnh giáo vài chuyện thôi, tuyệt đối không để hắn chướng mắt ngươi.”
    Nếu vậy…
    Tử Phủ Đế Quân miễn cưỡng trả lời: “Thôi được, nhưng ta muốn ở lại đây.”
    Ủa, chẳng phải hắn không muốn gặp Tử Tam hay sao, sao lại muốn ở đây?!
    Đản Hoàng Tô chờ thuấn di theo thói quen.
    Nhưng lần này người thuấn di không phải là hai người họ, mà là Tử Tam.
    Tử Tam đang trốn trong phòng riêng của mình ôm một hộp cánh gà thơm giòn cay ngon của KFC ăn khí thế, đột nhiên cảnh tưởng trước mặt thay đổi, trở thành phòng riêng của Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Tam run bần bật, hộp cánh gà đang ăn được một nửa trong tay cũng run theo mà văng ra, hạ cánh xuống chiếc thảm nhung tuyết. Màu vàng óng ánh của cánh gà vô cùng nổi bật trên lớp lông trắng, chỉ trong một thoáng, lớp dầu mỡ từ từ ngấm ra.
    “Á, nhung tuyết của ta.” Đản Hoàng Tô đau lòng xông lên.
    Bị hư! Hư hết cả rồi!!
    Sau đó Đản Hoàng Tô mới sực nhớ thảm nhung tuyết này không thuộc về mình.
    Tử Phủ Đế Quân nguy nguy hiểm hiểm nhìn Tử Tam: “Ồ, khai trai ở Tử Thần Phủ?”
    (Tín đồ Phật giáo hoặc tín đồ của các tôn giáo khác bắt đầu ăn mặn, sau khi hết kỳ ăn chay.)
    “Sư phụ…” Hai chân Tử Tam nhũn ra, run rẩy quỳ xuống.
    Thật ra khai trai ở Tử Thần Phủ không phải là chuyện gì quá to tát, nhưng mà biểu cảm bây giờ của Tử Phủ Đế Quân hiện giờ thì nó rất to tát!
    Vì sao? Tử Tam không xác định được, đưa mắt nhìn Đản Hoàng Tô.
    Dám nhìn lén người của hắn! Tử Phủ Đế Quân càng giận, vung tay áo lên: “Ta cho ngươi ăn!”
    Lập tức, hộp cánh gà yêu thương nhung nhớ bay thẳng về phía Tử Tam.
    Tử Tam thộn mặt ra không kịp đề phòng, cũng không dám trốn đi đâu, tất nhiên là bị quất cho tơi bời tan tác, mấy cái cánh gà như trang sức rớt đầy lên đầu, lên người hắn, còn cái hộp giấy thì ụp lên như một cái mũ, dầu mỡ bắt đầu dây dính khắp quần áo.
    Thảm nhung tuyết lại khôi phục được trạng thái sạch sẽ ban đầu, Đản Hoàng Tô kinh ngạc nhìn: “Công nghệ nano?!”
    (Công nghệ na no đại ý nói về các nguyên tử, cụ thể: http://vi.wikipedia.org/wiki/Công_ ... BB%87_nano)
    “Là thuật pháp đảo lưu thời gian.” Tử Phủ Đế Quân lấy lòng nhìn Đản Hoàng Tô: “Như thế nào?”
    “Rất thực dụng, rất kinh tế!” Đản Hoàng Tô ôm chặt tấm thảm nhung tuyết rơi nước mắt.
    Tử Tam không nói gì, chỉ im lặng giật giật khóe miệng không dám hé răng —— nếu đây là thuật pháp đảo lưu thời gian thì làm sao mấy cái cánh gà kia lại đảo lưu lên người của hắn!
    Nhưng giờ Tử Tam có thể xác định được môt việc: Tử Phủ Đế Quân tức giận là vì con cáo con kia!
    Bởi vì con cáo con kia có vẻ thích mê cái thảm nhung tuyết mà suýt chút nữa hắn đã phá hư.
    Vì thế, sau này hắn nhất định phải nịnh bợ con cáo con này cho tốt!
    “Sư phụ, con hồ ly này thật xinh đẹp!” Mặt Tử Tam không đổi sắc lên tiếng.
    Nhưng sắc mặt Tử Phủ Đế Quân lại thay đổi, Tử Phủ Đế Quân u ám, âm tình bất định nói: “Sao, ngươi thích?”
    Chẳng lẽ nịnh lộn rồi?!
    Tử Tam chảy mồ hôi lạnh, không biết nên khẳng định hay phủ định, trong một thoáng, đầu óc nhanh chóng vận động, phân tích, phân tích…
    “Con đang khẳng định thẩm mỹ của sư phụ ạ.” Rốt cuộc Tử Tam cũng nghĩ ra được một câu trả lời an toàn.
    Quả nhiên sắc mặt Tử Phủ Đế Quân đẹp lên được một chút.
    Tử Tam thở phào một hơi, ước chừng đã xác định được phương hướng, đó là —— con cáo con kia là bảo bối của Tử Phủ Đế Quân, bảo bối không cho phép kẻ nào mơ tưởng!
    Lần đầu tiên biết sư phụ mình có ham muốn chiếm hữu mạnh đến vậy, trước kia chưa bao giờ thấy người yêu thương động vật nào cả, chẳng lẽ người càng già thì càng cổ quái? Tử Tam không hiểu được, nhưng bây giờ lựa chọn tốt nhất là rời xa chốn thị phi này.
    Tử Tam lên tiếng: “Nếu không có chuyện gì, đệ tử…”
    “Không có việc gì ta gọi con tới làm chi?” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày.
    Tử Tam lại im re.
    Tử Phủ Đế Quân khom người ôm Đản Hoàng Tô vào lòng: “Tử Tam đến rồi, nàng có chuyện gì thì hỏi đi.”
    Tử Tam run run —— rốt cuộc hắn cũng đã biết tại sao lại có sự tai bay vạ gió này, con cáo kia hại hắn!
    Chẳng lẽ nó trả thù chuyện bị rơi xuống nước? Nhưng không phải là hắn ném nó xuống nước.
    Tử Tam cảm thấy mình oan khuất vô bờ.
     
    Ironman and linh4567bd like this.
  11. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 10
    Đản Hoàng Tô càng oan uổng hơn!
    Trời đất chứng giám, nàng chỉ muốn hỏi hắn vài vấn đề phần cứng của Tử Thần Phủ mà thôi.
    “Ngươi khỏe không?” Đản Hoàng Tô ngồi trong lòng Tử Phủ Đế Quân vấn an.
    Tử Tam lắc đầu theo bản năng: “Ta không khỏe!”
    Đản Hoàng Tô giật mình, bạn này cũng thật thà quá trời, nàng chỉ khách sáo hỏi theo phép lịch sự mà thôi.
    Nhưng mà nhìn người Tử Tam đầy gà đầy dầu mỡ như thế kia, Đản Hoàng Tô hiểu ra: “Đúng là ngươi nhìn hơi tệ, có muốn quay về tắm rửa cho sạch sẽ rồi đến không?”
    Quá chi là tình cảm. Tử Tam vui vẻ, đang muốn chuồn thì Tử Phủ Đế Quân lại nhìn Đản Hoàng Tô lên tiếng, giọng không lấy gì là vui vẻ: “Nàng đang đau lòng nó hay là ghét bỏ nó?”
    Tử Tam rùng mình, âm thầm cầu nguyện Đản Hoàng Tô lựa chọn đáp án thứ hai.
    Nhưng sao Đản Hoàng Tô có thể bất lịch sự như vậy!



    Đản Hoàng Tô vội vàng nói: “Đương nhiên không phải ghét bỏ gì.”
    Thì phải là đau lòng…Tử Phủ Đế Quân nheo mắt, Tử Tam hoảng sợ cắn cắn ngón tay.
    “Đương nhiên cũng không phải đau lòng.” Đản Hoàng Tô tuyệt đối không tự đẩy mình vào tình huống mờ ám không rõ ràng như vậy —— cái từ đau lòng kia quả thật là đen tối mà!
    “Vậy thì tại sao?” Tử Phủ Đế Quân không hiểu.
    “Chỉ đơn giản là bàn chuyện thôi.” Đản Hoàng Tô nói chuyện thực tế.
    Đáp án này…cũng có thể chấp nhận được.
    Tử Phủ Đế Quân khai ân, giơ ngón tay một cái, rốt cuộc Tử Tam cũng sạch sẽ thoải mái.
    Tử Tam cẩn thận lui ra phía sau từng bước, giữ khoảng cách thích hợp với Đản Hoàng Tô, mắt nhìn mũi, mũi nhìn ngực, hỏi: “Không biết ngài có vấn đề gì?”
    Đản Hoàng Tô nhìn hắn, Đản Hoàng Tô thực sự không thích cách gọi ‘ngài’ này chút nào.
    Đản Hoàng Tô nhăn cái mặt nhăn cái mũi: “Không nên không nên, ngươi cứ gọi ta như bình thường đi, hoặc trực tiếp gọi Đản Hoàng Tô là được.”
    Tử Tam tiếp tục cúi đầu: “Không dám, ngài là người của sư phụ, sao Tử Tam có thể bất kính gọi thẳng tên ngài được.”
    Câu ‘ngài là người của sư phụ’ vừa vặn vỗ trúng mông ngựa của Tử Phủ Đế Quân, Tử Phủ Đế Quân thích, hắn ôn hòa vuốt vuốt lông Đản Hoàng Tô: “Khách sáo với nó làm gì, nàng hỏi đi.”
    Cũng phải, xem ra Tử Phủ Đế Quân thật sự không muốn gặp Tử Tam, tốc chiến tốc thắng cho xong.
    Đản Hoàng Tô hỏi: “Ngươi sống ở trần gian rồi đúng không?”
    “Vâng.” Tử Tam đáp ngắn gọn.

    Đản Hoàng Tô gật gật đầu: “Vậy điện, internet, tín hiệu di động gì đó ngươi đều biết hết đúng không?”
    “Có biết một hai.” Tử Tam khiêm tốn.
    Đản Hoàng Tô nhíu mày: “Một hai là bao nhiêu?”
    Đản Hoàng Tô không rõ hắn đang khiêm tốn hay là thật sự không biết nhiều lắm, dù sao cũng là thần tiên mà, tuy mặc đồ tây vầy đó nhưng chỉ biết tên mấy cái kia chứ chắc không rành cách sử dụng. Nói vậy xem ra kế hoạch của nàng vẫn còn khó khăn lắm.
    “Chỉ là biết sử dụng thiết bị đầu cuối, phần cứng phần mềm linh tinh thôi ạ.” Tử Tam tiếp tục khiêm tốn.
    Thì ra là khiêm tốn!
    Đản Hoàng Tô cảm thấy thắng chắc, rốt cuộc hỏi tới trọng điểm: “Thế chuyện điện đóm, tín hiệu internet của Tử thần Phủ ngươi có biết hay không?”
    Hóa ra là vấn đề công việc, Tử tam thả lỏng cảnh giác, từ từ nói: “Vị trí Tử Thần Phủ cũng giống như nhà thuộc dãy núi Côn Lôn dưới trần gian, hẻo lánh, dân cư thưa thớt, giống như vùng sâu vùng xa, không có khả năng bắt tín hiệu di động, bởi vậy internet hay truyền hình cũng không nối tới dược, mà trên căn bản dây internet có liên quan tới dây điện thoại, mà muốn kéo đường dây điện thoại đến Tử Thần Phủ thì coi như mơ tưởng hão huyền. Cũng bởi Tử Thần Phủ là nơi thần tiên ở, không có vấn đề về ánh sáng, cũng không có đồ điện, cho nên dù điện rất thông dụng ở trần gian nhưng đối với Tử Thần Phủ lại chẳng quan trọng gì.”
    “Thế có nghĩa là cái gì cũng không có?” Đản Hoàng Tô nhíu mày: “Nếu ta muốn kéo hệ thống điện đến Tử Thần Phủ thì được không?”
    Nói xong Đản Hoàng Tô giải thích: “Ta thấy Tử Thần Phủ quá xa cách với phàm trần, thiếu sót ngàn năm lịch sử cùng tri thức khoa học kỹ thuật, ta nghĩ cần phải điện hóa các thiết bị dạy học để phổ cập kiến thức rộng rãi hơn.”
    “Ngươi nói phải.” Tử Tam sờ cằm cảm thán: “Nhìn Tử Thần Phủ ta cứ nghĩ đến nước Mãn Thanh bế quan tỏa cảng, bảo thủ bao năm, cuối cùng lọt vào hang hùm miệng cọp của các cường quốc khác.”
    Chuyện này…cũng quá hơi quá đi!
    Khóe mõm Đản Hoàng Tô giật giật: “Ta chỉ cảm thấy sống như vậy không tiện lắm, ít nhất cũng có thể loại bỏ vài trở ngại là được.”
    “Tri kỷ! Bây giờ ta không có bao nhiêu tiếng nói chung với sư huynh sư đệ ở đây, may là còn có ngươi, nhưng ngươi đến từ đâu, sao ngươi lại…” Giọng Tử Tam càng lúc càng nhỏ, rốt cuộc tắc nghẹn ở cổ họng không thốt thành lời.
    Mấy chữ ‘tri kỷ’, ‘may còn có ngươi’ hắn nhất thời nói ra hiển nhiên đã chạm phải vảy ngược của Tử Phủ Đế Quân. Giờ phút này ánh mắt Tử Phủ Đế Quân nguy hiểm đến đáng sợ, nếu không phải Đản Hoàng Tô còn có vấn đề muốn hỏi thì hắn đã bị Tử Phủ Đế Quân ném đến không gian dị thứ nguyên mất rồi!
    “Ngài còn vấn đề gì nữa cứ hỏi ạ.” Tử Tam khôi phục lại trạng thái mắt nhìn mũi, mũi nhìn ngực.
    Đản Hoàng Tô thở dài: “Nếu không thể kéo hệ thống điện thì cũng có thể mở lưới điện cũng được.”
    “Ta đây đi…” Tử Tam vừa định chuồn, nhưng vừa nhìn thấy ánh mắt Tử Phủ Đế Quân lập tức nuốt mấy chữ còn lại xuống.
    Trong mắt Tử Phủ Đế Quân viết mấy chữ vô cùng rõ ràng: Ta mong đáp án của ngươi không khiến Đản Hoàng Tô thất vọng!
    PC trong não Tử Tam lại khởi động, nhanh chóng giải toán giải toán, phân tích phân tích, rốt cuộc đã tìm được đáp án: “Thật ra cũng không phải không có cách.”


    “Cách nào?” Mắt Đản Hoàng Tô sáng lên.
    “Có vài thứ có thể thay thế được, tỷ như, ở Tử Thần Phủ không thể kéo điện từ nhân gian lên đây nhưng chúng ta có thể nhờ Điện mẫu giúp.” Tử Tam đáp.
    “Thiên Lôi điện mẫu!” Đản Hoàng Tô giật mình, hưng phấn cào cào chân: “Đúng là có cách mà!”
    Không có điện thì có thể nhờ Điện mẫu thêm pháp lực vào!
    Không có dây điện hay dây điện thoại thì có thể nhờ các Chức Nữ dệt sợi thay thế!
    Không có thiết bị đầu cuối thì có thể để đệ tử Tử Thần Phủ xuống nhân gian sao chép là xong!
    Không có tín hiệu —— có thiết bị đầu cuối hết rồi thì làm sao không có tín hiệu được!
    Đương nhiên đây chỉ là cách Tử Tam đưa ra, còn chưa thực hiện được.
    Nhưng chỉ cần có cách là có hy vọng!
    Đột nhiên Đản Hoàng Tô nhận ra sự tồn tại của Tử Tam thiệt tuyệt vời biết bao, tuy rằng ngay từ đầu nàng không muốn ngồi gần hay kề cận hắn, nhưng không có hắn nàng sẽ không thấy hy vọng ngày hôm nay!
    “Tử Tam…” Nước mắt ngấn mi, Đản Hoàng Tô nhoài người ra khỏi lòng Tử Phủ Đế Quân: “Ngươi chính là cầu nối giữa cổ đại và hiện đại đó!”
    Tử Phủ Đế Quân rất vui mừng khi Đản Hoàng Tô vui mừng, nhưng Tử Phủ Đế Quân cũng rất ghen tị việc Đản Hoàng Tô coi trọng Tử Tam.
    “Khụ khụ…” Tử Phủ Đế Quân đằng hắng.
    Nhưng mà Đản Hoàng Tô rất kích động, Đản Hoàng Tô không hề nghe ám chỉ của Tử Phủ Đế Quân, Đản Hoàng Tô tiếp tục rơi nước mắt mà nói: “Tử Tam, không có ngươi thì ta biết làm sao bây giờ!”
    Tử Tam giật mình một cái…bị quăng vào không gian dị thứ nguyên…
    Đản Hoàng Tô nghi hoặc xoa xoa mắt: “Tử Tam đâu rồi?”
    “Về ngủ.” Tử Phủ Đế Quân làm như không có việc gì trả lời.
    Đản Hoàng Tô quay đầu nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, tiếc nuối nói: “Đã trễ thế này rồi à, ta còn tưởng hôm nay có thể làm xong.”
    “Nàng có ta là có thể.” Tử Phủ Đế Quân xoay đầu Đản Hoàng Tô về phía mình.
    “Tự túc là hạnh phúc đó,” Đản Hoàng Tô khó hiểu hỏi: “Đây xem như là lạc thú nuôi vật cưng hay sao?”
    Đản Hoàng Tô nhớ rất rõ ràng, lúc trước Tử Phủ Đế Quân thấy nàng thú vị nên mới nuôi nàng.
    Nhưng ước nguyện ban đầu đã chệch sang con đường khác, càng lúc càng xa. Tử Phủ Đế Quân nhướng mày, nhấn mạnh: “Nàng là của ta!”
    …Được rồi, Đản Hoàng Tô gật đầu, phấn khởi đề nghị: “Vậy chúng ta đi luôn chớ?”
    “Uống sữa trước đã.” Tử Phủ Đế Quân tỉ mỉ săn sóc, lấy sữa tươi cùng một cái bát ngọc lưu ly trong giới tử ra rót cho Đản Hoàng Tô một bát.
    Tiếp theo, Tử Phủ Đế Quân lấy ra một đống quần áo, giày, kim quan, đồ linh tinh, còn có…một cái gương lớn.
    Thì ra hắn giấu gương ở chỗ này!
    Đản Hoàng Tô vừa uống sữa vừa trố mắt nhìn Tử Phủ Đế Quân chọn chọn lựa lựa một đống lớn quần áo kia rồi đi đến trước gương ngắm nghía.
    Phô trương, thật sự quá phô trương!
    Ngoại bào mạ vàng với hoa văn màu tím đậm, áo khoác màu xanh nhạt, đai lưng bạch ngọc viền vàng, sợi kim tuyến bằng chỉ bạc đeo ngọc bội Cửu Long, cộng thêm kim quan đính ngọc trai, dưới chân mang giày đế vàng —— một tiếng đồng hồ sau rốt cuộc Tử Phủ Đế Quân cũng cảm thấy hài lòng mang Đản Hoàng Tô đằng vân giá vũ.
    “Sao lại không thuấn di?” Đang ngược gió nhưng Đản Hoàng Tô vẫn cố hỏi.
    Lần này chọt đúng vết thương lòng của Tử Phủ Đế Quân.
    “Kết giới.” Tử Phủ Đế Quân hừ một cái: “Lão Vô Thượng bất hòa với ta, bày kết giới trên thiên đình, nên ta chỉ có thể đằng vân hoặc dùng giá thú.”
    Thì ra quan hệ giữa ba mình và hắn căng thẳng như vậy!
    Đản Hoàng Tô im lặng, cuối cùng cũng thành khẩn đề nghị: “Hay là thêm một cái kính chắn gió đi!”
    Tử Phủ Đế Quân mím môi, nhét Đản Hoàng Tô vào lòng.
    Vì thế…Tử Phủ Đế Quân thành kính chắn gió của nàng? Đản Hoàng Tô thấy là lạ.
     
    Ironman and linh4567bd like this.
  12. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 11

    Lúc Đản Hoàng Tô đến phủ Điện Mẫu đã thấy Thiên Lôi Điện Mẫu và các tiên thị trong phủ xếp thành hai hàng đứng chờ sẵn.
    —— không có cách nào khác, tường vân của Tử Phủ Đế Quân không khác gì một ngọn cờ, bọn họ muốn giả đò không thấy cũng không được.
    Thiên Lôi Điện Mẫu bước tới vái chào: “Không biết Tử Phủ Đế Quân hạ cố đến…”
    “Ta tới mượn các ngươi chút điện.” Tử Phủ Đế Quân không chờ bọn hắn nói xong đã trực tiếp đi thẳng vào vấn đề.
    Thiên Lôi là người ngay thẳng, lại vái chào thêm một cái nữa: “Như Đế Quân đã biết, tuy sấm sét là nhiệm vụ của tiểu tiên, nhưng phải có ý chỉ của Vô Thượng Đế Quân mới có thể sử dụng được, tự phóng sấm sét là vi phạm luật thiên đình, dù tiểu tiên có một vạn lá gan cũng không dám lấy thân thử nghiệm.”
    “Ta không hung ác như vậy.” Tử Phủ Đế Quân bĩu môi: “Ta giống như người sẽ làm khó dễ tiểu bối các ngươi sao?”
    “Quả thật Tử Phủ Đế Quân không phải là người như thế.” Điện Mẫu bước lên trước cười làm lành: “Ai cũng biết Tử Phủ Đế Quân pháp thuật cao thâm, trái tim bác ái rộng rãi, quang minh lỗi lạc, yêu thương hạ tiên, cho dù Tử Phủ Đế Quân có muốn đấu pháp với Vô Thượng Đế Quân thì làm sao có thể làm khó các tiểu tiên được.”
    Khóe mõm Đản Hoàng Tô giật giật, Điện Mẫu thiệt to gan à nha, rõ ràng là đang tâng bốc Tử Phủ Đế Quân, nhưng cũng ngầm nhắc đến Vô Thượng Đế Quân, lại chặn miệng Tử Phủ Đế Quân lại, khiến cho hắn không thể yêu cầu họ làm gì. Dựa theo tính cách bình thường của Tử Phủ Đế Quân chỉ sợ họ cũng bị ném tới không gian dị thứ nguyên mất rồi.
    Thế nhưng lúc Tử Phủ Đế Quân vừa nghe đến mấy chữ “pháp thuật cao thâm, trái tim bác ái rộng rãi, quang minh lỗi lạc, yêu thương hạ tiên” đã lâng lâng không biết nguyên do, cho nên còn không trách tội, mặt mày hớn hở trả lời: “Ồ, thật ngạc nhiên, không ngờ một tiểu tiên như ngươi cũng hiểu về ta như thế. Rất đúng rất đúng.”
    Thiên Lôi Điện Mẫu cảm thấy yên lòng.



    Nhưng rồi Tử Phủ Đế Quân lại tiếp tục lên tiếng: “Tất nhiên ta sẽ không làm khó dễ các ngươi, chỉ là bàn bạc một việc nhỏ, không cần phải làm mây làm mưa, càng không cần dùng đến điện thiểm lôi minh, chỉ cần vài tia sét để làm chút điện mà thôi.”
    Thì ra hắn còn chưa được nịnh bợ đến mức quên mất mục đích đến đây, lần này đến lượt Đản Hoàng Tô cảm thấy yên lòng.
    Tuy rằng không thể thiếu điện, nhưng việc bố trí nguồn dẫn mới là điều kiện tiên quyết.
    Đản Hoàng Tô đề nghị: “Chúng ta có nên đi tìm Chức Nữ để làm dây điện trước hay không?”
    Tử Phủ Đế Quân mỉm cười vuốt vuốt lông Đản Hoàng Tô: “Một khách không làm phiền hai chủ, Thiên Lôi Điện Mẫu đồng ý tất nhiên sẽ thay chúng ta đến hỏi Chức Nữ việc này.”
    Đột nhiên Đản Hoàng Tô cảm thấy những lời này thiệt quen tai, hình như lúc Tôn Ngộ Không cưỡng ép Đông Hải Long Vương cũng nói mấy câu từa tựa vậy.
    Đúng là kẻ cướp thì đều giống nhau…Đản Hoàng Tô nhìn xa xăm.
    Thiên Lôi Điện Mẫu to nhỏ thương lượng một hồi rồi Điện Mẫu mới đại diện lên tiếng.
    Điện Mẫu tươi cười nói: “Không biết Tử Phủ Đế Quân dùng điện làm gì ạ?”
    “Ở Tử Thần Phủ dựng lưới điện, kéo điện đến đó mà thôi.” Tử Phủ Đế Quân nói nhẹ nhàng bâng quơ.
    “Chuyện này…” Điện Mẫu không hiểu: “Tử Thần Phủ cần điện chiếu sáng ạ”
    “Không phải.” Đản Hoàng Tô nói: “Chúng ta muốn kéo dây điện đến để hiện đại hóa Tử Thần Phủ.”
    Thiên Lôi Điện Mẫu coi như cũng là người hiểu biết, lập tức giật mình: “Tử Phủ Đế Quân thánh minh, đúng là các phương tiện hiện đại của nhân gian không thua kém bản lĩnh của thần tiên ta, nhưng mà…”
    Điện Mẫu uyển chuyển: “Tất cả tiểu tiên đều biết Tử Phủ Đế Quân vô cùng am hiểu thuật pháp lôi điện, có lẽ làm một chút điện cũng không cần phải nhờ đến các tiểu tiên.”
    “Thuật pháp của ta chỉ dùng lúc chiến trận, đấu tranh anh dũng, hành quân đánh giặc, há có thể dùng vào việc này.” Tử Phủ Đế Quân khinh thường.

    “Thần tiên cũng có đấu tranh anh dũng, hành quân đánh giặc à?” Đản Hoàng Tô thấy kỳ cục.
    “Sao không cần.” Sắc mặt Tử Phủ Đế Quân đột nhiên thay đổi, giấu không nổi vẻ tự đắc: “Không cần nói xa làm gì, gần nhất là một ngàn năm về trước, ma giới xâm lăng, lão Vô Thượng kia nuôi một đám bọc mủ, bại binh như núi đổ, may là còn có ta giúp hắn đánh Ma Vương trọng thương mới rút ma binh về.”
    “Phải phải,” Điện Mẫu nắm chắt thời gian vuốt mông ngựa một cái thiệt chuẩn xác: “Ngày đó Tử Phủ Đế Quân thần uy, uy hiếp tứ giới, đến ngày hôm nay tiểu tiên vẫn còn nhớ rõ tư thái dũng mãnh phi thường của Đế Quân, vạn năm không dám quên!”
    Không ngờ Tử Phủ Đế Quân lại khủng đến thế, Đản Hoàng Tô phải nhìn Tử Phủ Đế Quân với cặp mắt khác xưa.
    Xem ra trông mặt mà bắt hình dong quả thật không đúng, ai biết một kẻ lòe loẹt thế kia lại có thực lực như vậy!
    Nhưng mà dựa theo thần thoại Trung Quốc mà nàng biết thì hình như không có Tử Phủ Đế Quân, Vô Thượng Đế Quân hay ma giới, hay là nàng nhân cơ hội này tìm hiểu về xã hội thần tiên siêu tưởng một chút?
    Nghĩ nghĩ, Đản Hoàng Tô cào cào tai nói: “Không phải trong trời đất chỉ có tam giới là người, quỷ, thần tiên thôi sao, sao lại có tứ giới?”
    “Không phải tứ giới, là ngũ giới.” Tử Phủ Đế Quân từng bước dạy kèm cho Đản Hoàng Tô: “Vạn vật tương sinh tương khắc, có người tất nhiên có quỷ, có thần tất nhiên sẽ có ma, bởi vì nên mới xuất hiện tứ giới là Nhân giới, Minh giới, Tiên giới, Ma giới, trong đó có Thủy tộc long cung cùng Tử Thần Phủ dù ở nhân gian nhưng vẫn lệ thuộc tiên giới, mà ngoài tứ giới còn có một giới kém văn minh hơn là Phật giới, những gì gọi là lập địa thành phật chính là chỉ Phật giới này.”
    “Ồ.” Đản Hoàng Tô suy luận: “Ta nhớ rõ ngươi hỏi ta có phải là đệ tử của Như Lai hay không, Phật tổ Như Lai chính là người đứng đầu Phật giới à?”
    Tử Phủ Đế Quân gật đầu.
    “Thật sự tôn giáo là vô địch.” Đản Hoàng Tô cảm thán, trong xã hội thần tiên siêu tưởng như thế này, Phật giới cũng có thể tồn tại như trong truyền thuyết.
    “Vầy, nói lại chuyện chính.” Đản Hoàng Tô hơi hiểu một chút đã nhanh chóng kéo đề tài trở về: “Điện thì…”
    Thiên Lôi Điện Mẫu lại túm sang một bên to nhỏ một hồi, Điện Mẫu vẫn là đại biểu, cười nói: “Tiểu tiên vốn không nên cự tuyệt yêu cầu của Tử Phủ Đế Quân, nhưng bình thường lôi chùy điện chử (cọc) đều năm trong khố ở phủ, lúc trở về tiểu tiên mới có thể hỗ trợ Tử Phủ Đế Quân một tay. Dù sao Tử Phủ Đế Quân vẫn còn cần đến Chức Nữ dệt dây dẫn, không bằng đợi tiểu tiên quay về nói với Vô Thượng Đế Quân một tiếng. Không chừng tiểu tiên cũng hưởng lây phúc phần của Tử Phủ Đế Quân, để thiết bị này thông dụng hơn trên thiên đình. Tóm lại, nếu như Vô Thượng Đế Quân cho phép, tiểu tiên nhất định sẽ bày chú điện, sắp xếp mọi chuyện thỏa đáng, tuyệt đối không dám để Tử Phủ Đế Quân phải phiền muộn.”
    Như vậy tuy phải kéo dài thời gian một chút, nhưng lại chu toàn, rất có quy củ, huống chi còn kéo cả Vô Thượng Đế Quân vào, nếu lão không đồng ý thì hắn có lý do gây sự!
    Mặt rồng của Tử Phủ Đế Quân vui vẻ: “Ta cho phép các ngươi.”
    Đản Hoàng Tô quào quào cái tai: “Vậy là giải quyết xong?”
    “Giải quyết xong.” Tử Phủ Đế Quân cười đáp.
    “Không ngờ lại đơn giản đến vậy.” Đản Hoàng có cảm giác không nỡ…
    Tử Phủ Đế Quân nhìn thoáng qua Thiên Lôi Điện Mẫu: “Yên tâm, chuyện ta nhờ không ai dám phạm sai lầm.”
    …Dựa vào thần uy hiển hách, uy hiếp tứ giới một thời của hắn, Đản Hoàng Tô quyết định tin tưởng.


    “Vậy thì…” Đản Hoàng Tô muốn đề nghị về nhà ngủ.
    Sắc trời đã không còn sớm nữa, chung quanh tối om, nếu ở nhân gian thì về đêm mới là khoảnh khắc cuộc sống trở nên điên cuồng nhất, nhưng trên thiên đình thì khác, không về nhà ngủ thì có thể làm gì giờ?
    Tử Phủ Đế Quân cười: “Ta đưa nàng đến chỗ này.”
    “Chỗ nào?” Tinh thần Đản Hoàng Tô phấn chấn. Ngày hôm nay Tử Phủ Đế Quân đưa nàng đến Long cung uống nước cỏ Long Diên Hương, suýt chút nữa nàng có thể biến thành người, không lẽ bây giờ hắn có kế hoạch khác?
    Đản Hoàng Tô thực chờ mong.
    Tuy rằng làm hồ ly không có gì không tốt, làm cục lông cũng vui vui, nhưng vấn đề là hai bàn chân tròn tròn mập mập xù xù lông này có thể gõ bàn phím như bay sao, Tử Thần Phủ sắp hiện đại hóa Internet rồi đó!
    “Đi với ta.” Tử Phủ Đế Quân thần thần bí bí nhét trọn Đản Hoàng Tô vào lòng, trước mắt Đản Hoàng Tô lập tức đen thui.
    Kính chắn gió thăng cấp thành thùng đựng hàng!
    Đản Hoàng Tô rầu rĩ nằm trong lòng Tử Phủ Đế Quân, không biết hắn định làm gì.
    Ước chừng khoảng một khắc sau, rốt cuộc Tử Phủ Đế Quân cũng lôi Đản Hoàng Tô ra.
    Đản Hoàng Tô hít một hơi thật sâu: “Suýt chút nữa khiến ta ngạt chết!”
    Tử Phủ Đế Quân ủy khuất: “Câu đầu tiên nàng nên nói không phải là ‘thật đẹp’ sao? Vậy mà ta còn muốn làm nàng bất ngờ.”
    “Thật đẹp?” Đản Hoàng Tô nheo mắt, qua một lúc nữa mới có thể nhìn rõ phong cảnh chung quanh.
    Tử Phủ Đế Quân nói không sai, thật đẹp!
    Bây giờ hai người đang ở trong một nơi tối như mực, những quả cầu trắng nhỏ nhỏ to to lơ lửng trong không trung, phát ra ánh sáng trắng lạnh như ngọc, không quá gần không quá xa, vừa đủ để gìn giữ sự tĩnh lặng của không gian, khiến người ta có cảm giác như đang quay về ngàn năm xa xưa trước, như đang đứng giữa vụ trụ mông mênh không một điểm cuối.
    “Đây là…” Đản Hoàng Tô đoán: “Ngân hà?”
    Trong thần thoại hẳn là nói như vậy, tuy rằng theo chủ nghĩa duy vật biện chứng thì ngân hà không hề đẹp mê hồn thế này.
    “Là tiểu ngân hà.” Tử Phủ Đế Quân làm như hiến vật quý, lấy lòng nhìn Đản Hoàng Tô: “Sao?”
    Không phải chỉ có một cái ngân hà sao, còn phân biệt lớn nhỏ gì!
    Đản Hoàng Tô 囧: “Thật là ngân hà?”
    “Ta sao có thể lừa nàng được, nàng nên nhận xét nó như thế nào đi!” Tử Phủ Đế Quân ấm ức.
    Tất nhiên là ngân hà này tuyệt đẹp, nhưng sao chuyện này rất giống truyện ngôn tình, rất máu chó à nha!
    Nhưng mà tình tiết máu chó trong ngôn tình thường thường xảy ra giữa nam chính và nữ chính neh?!
    Đản Hoàng Tô thành thực nói: “Ngươi khiến ta có cảm giác đột nhiên mình trở thành nữ chính đó.”
    “Nếu nàng chịu làm chủ nhân của nơi này, ta cầu còn không được.” Tử Phủ Đế Quân mỉm cười thẳng thắn.
    Hiển nhiên, hắn hiểu nhầm nữ chính thành nữ chủ nhân.
    Nhưng mà làm chủ nhân ngân hà…rốt cuộc phải biến thái đến mức nào mới có thể làm nữ chủ nhân của cả một ngân hà!
    Đản Hoàng Tô nhớ tới game Metroid, Cửu Thiên Huyền Nữ này nọ, không thể tin được: “Ngươi xác định?”
    “Sao ta không xác định, bây giờ ta chỉ muốn biết là nàng xác định hay không mà thôi.” Tử Phủ Đế Quân rất vui vẻ, hình như Đản Hoàng Tô đang động lòng với việc làm chủ nhân của tiểu ngân hà, quả nhiên đồ đẹp rất dễ khiến cho con người ta mở lòng!
    “Nhưng không phải sau khi phong thần mới có thể đứng hàng tinh tú à? Không phải hai mươi tám tinh tú gì đó đều thuộc về hệ định tinh của ngân hà sao? Quản lý những người này không cần dùng cả pháp lực?” Đản Hoàng Tô nói năng có phần lộn xộn, thật ra nàng không nghiên cứu nhiều thần thoại cho lắm, chỉ là chắp vá từ “Bảng Phong Thần”, “Tây Du Ký”, mỗi nơi một ít mà thôi.
    “Trong lúc cao hứng ta dùng màn đêm cùng lưu sa của thiên hà để tạo nên tiểu ngân hà này thôi, không hề dính dáng gì tới phong thần tinh tú nào đó, tất nhiên không cần pháp lực, chỉ cần ta đồng ý là xong.” Tử Phủ Đế Quân nhẹ giọng dỗ: “Cho nên chỉ cần nàng muốn, lúc nào cũng có thể trở thành nữ chủ nhân của nó. Cho dù…”
    Tử Phủ Đế Quân mỉm cười: “Cho dù nàng muốn làm nữ chủ nhân của Tử Thần Phủ ta cũng hết sức vui vẻ.”
    “…” Rốt cuộc Đản Hoàng Tô cũng xác định được cảm giác trở thành nữ chính cũng không phải ảo giác gì.
    ORZ, nàng trở thành nhân vật trong truyện ngôn tình máu chó rồi.
    Nhưng mà, nàng cùng Tử Phủ Đế Quân…không phải là cha với con gái hay sao?
     
    Ironman thích bài này.
  13. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 12
    Con vịt vừa bỏ vào nồi nước sôi nhất định sẽ bay mất, chí ít thì Tử Phủ Đế Quân còn cảm giác được chuyện này.
    Bởi vì khuôn mặt Đản Hoàng Tô rất phức tạp, từ từ nói ra một chữ: “Không!”
    Tử Phủ Đế Quân không biết nên sùng bái chính mình có thể nhìn ra ‘nét phức tạp’ trên mặt một con hồ ly xù lông kia, hay là phải đau lòng vì con vịt đến miệng lại bay đi mất.
    Tử Phủ Đế Quân không hiểu, rõ ràng mới vừa nãy Đản Hoàng Tô vô cùng chờ mong việc được làm nữ chủ nhân của tiểu ngân hà, nhưng sao chỉ mới chớp mắt một cái đã quyết liệt từ chối, rốt cuộc là giai đoạn chiếm đóng tiến công đã xảy ra sai sót nào?
    Tử Phủ Đế Quân nghĩ kiểu gì cũng không nghĩ ra kỳ thực nữ chính và nữ chủ nhân là hai khái niệm khác nhau.
    Tử Phủ Đế Quân không biết làm sao cào cào đầu: “Ta về thôi.”
    “Cứ về thôi à?” Đản Hoàng Tô ngạc nhiên.
    “Vậy thì nên thế nào?” Tử Phủ Đế Quân không hiểu, hỏi lại.
    Đản Hoàng Tô im lặng.



    Nàng không thể nhắc nhở hắn giờ phút này hắn hẳn nên buồn bã u sầu, thẹn quá thành giận, hoặc mọi chuyện còn có thể tệ hơn.
    —— thường thì khi tỏ tình thất bại ai cũng có loại phản ứng này, không đúng sao?
    Tử Phủ Đế Quân không nói lời nào, ôm lấy Đản Hoàng Tô, đạp tường vân bảy màu từ từ đi về Tử Thần Phủ.
    Nói đi cũng phải nói lại, đây là lần đầu tiên hắn làm mấy loại chuyện như theo đuổi con người ta, đưa nàng đến đây, chia sẻ những gì khiến mình tự hào nhất cũng là vì nhất thời vui vẻ, vốn tưởng rằng sẽ có thu hoạch, không ngờ chỉ được hít khói bụi.
    Chẳng lẽ hắn quá nóng vội?
    Tử Phủ Đế Quân tuyệt không tin tưởng, người độc nhất vô nhị trên trời dưới đất như hắn cũng có kẻ chướng mắt, chỉ là hắn không am hiểu lĩnh vực ‘phong hoa tuyết nguyệt’ này mà thôi.
    Hoặc là chuyện này không giống với việc đánh giặc, đấu tranh anh dũng kia, phải quanh co vòng vèo một chút?
    Đúng là Tử Phủ Đế Quân không quanh co vòng vèo, Tử Phủ Đế Quân rối rắm.
    Đản Hoàng Tô cũng rối rắm, sống hơn hai mươi năm, lần đầu tiên được người ta theo đuổi, đối tượng lại là một đại thần như vậy…Đản Hoàng Tô cảm thấy chuyện này máu chó đến mức nàng không thể chấp nhận được.
    Cho đến lúc này Đản Hoàng Tô vẫn nghĩ mình đang đi du lịch, cho nên nàng cố được ngày nào hay ngày đó. Internet hay hiện đại hóa chẳng qua chỉ là vì muốn cuộc sống mình thoải mái một chút, muốn mối quan hệ giữa mình cùng Tử Phủ Đế Quân, người thời cổ đại xưa thiệt xưa đã nhận nuôi mình kia thuận lợi hơn mà thôi.
    Nếu nhất định đã là khách qua đường, nàng tuyệt đối không để tình tiết máu chó như vậy xảy ra. Bởi vì cái đẹp có thể điều khiển nàng, lông mi có thể điều khiển nàng, thì rùa cũng có thể điều khiển nàng.
    Rùa rất ngốc nghếch. Rùa sợ bị thương.
    Vậy nên cứ để nàng tiếp tục rụt cổ giả đò làm rùa đi!
    Nghĩ như vậy, rốt cuộc Đản Hoàng Tô cũng bình tĩnh.
    Hai người ôm nỗi lòng riêng, yên lặng về tới Tử Thần Phủ. Tử Phủ Đế Quân đặt Đản Hoàng Tô lên giường, cởi áo tháo thắt lưng chuẩn bị đi ngủ. Đản Hoàng Tô tự giác nhảy xuống, đi ra ngoài cửa.

    Mục tiêu: Ổ chó.
    “Giường ta rất lớn, nàng có lên ngủ thì cũng rất vừa.” Tử Phủ Đế Quân lên tiếng giữ lại.
    Bình tĩnh của Đản Hoàng Tô lập tức không cánh mà bay, lảo đảo thiếu chút nữa là té xuống. Đây là đang mời nàng lên giường a a a a!!! Rất mờ ám, rất kiều diễm, rất dễ nảy sinh suy nghĩ đồi bại đó!!!
    —— tuy rằng bây giờ nàng chỉ là một con hồ ly.
    “Ta không quen ngủ chung với người khác à.” Đản Hoàng Tô ngửa đầu bốn mươi lăm độ nhìn bầu trời —— nàng sợ chất lỏng đen tối trong mũi không nhịn được mà chảy ra.
    “Ta cũng không quen để ý trung nhân của mình lẻ loi màn trời chiếu đất.” Tử Phủ Đế Quân thẳng thắn tự nhiên.
    Đản Hoàng Tô nghĩ không thông, rõ ràng hôm qua nàng còn lẻ loi màn trời chiếu đất, là nguyên nhân gì mà mới chỉ trong một ngày ngắn ngủi đã trở thành ý trung nhân của hắn rồi?
    Không phải là vì nàng bất cẩn thưởng thức hắn khỏa thân lúc tắm nên phải chịu trách nhiệm đi!
    Nếu như vậy thì nàng phải chịu trách nhiệm với tất cả đệ tử Tử Thần Phủ?
    Bởi vì Đản Hoàng Tô im lặng rất lâu, cho nên Tử Phủ Đế Quân tưởng nàng đồng ý, vươn tay bắt nàng lên giường.
    Đản Hoàng Tô như chạm phải củ khoai nóng, té lăn xuống.
    “Giường của ngươi rất cứng, ta ngủ không quen.” Đản Hoàng Tô nghĩ được một lý do vô cùng hạp lý.
    “Vậy thì sao?” Tử Phủ Đế Quân vung tay áo, trên giường lại xuất hiện một cái gì đó mềm mềm êm êm như cây kẹo bông.
    Đản Hoàng Tô túm chặt tấm chăn: “Ta thích cái này.”
    Nghĩ nghĩ, Đản Hoàng Tô lại bổ sung: “Ngươi biết đó, ngay từ đầu ta đã thích cái này.
    “…Được rồi.” Tử Phủ Đế Quân không tìm ra sơ hở của Đản Hoàng Tô.
    Bởi vậy, ngay khi vừa tỉnh lại Tử Phủ Đế Quân đã nhìn thấy một con vật óng ánh vàng cuộn tròn giữa tấm chăn trắng ngần như tuyết.
    Cảnh tượng này khiến hắn cảm giác như gặp lại một người nào đó rất lâu đã xa cách, tựa hồ một ngàn năm trước, thậm chí còn hơn cả thế, hắn đã nhìn thấy hình ảnh tương tự. Nhưng Tử Phủ Đế Quân cũng không nghĩ nhiều lắm, sửa sang cho mình xong, hắn rót một bát sữa cho Đản Hoàng Tô xong mới đi giảng bài cho các đệ tử như thường.
    Đản Hoàng Tô chờ Tử Phủ Đế Quân đi thật lâu mới từ từ mở to mắt.
    Giấc ngủ Đản Hoàng rất nông, Tử Phủ Đế Quân rời giường nàng cũng tỉnh giấc, nhưng không biết phải đối mặt với hắn ra sao nên đành phải giả bộ ngủ. Nàng nhảy lên chiếc án, liếm sữa trong bát.


    Thật ra ngoại trừ phương thức chăn nuôi ngày đầu tiên của hắn có hơi quá đáng, nhưng Tử Phủ Đế Quân vẫn chăm sóc nàng chu đáo, ví dụ như đi rồi còn không quên rót sữa cho nàng uống, giống như mẹ nàng.
    Nhưng Tử Phủ Đế Quân không phải mẹ nàng, bản chất hai chuyện này lại khác nhau. Trái tim Đản Hoàng Tô như được sữa đun lên, ấm áp vui vẻ.
    Uống sữa xong, Đản Hoàng Tô rảnh rỗi lăn n vòng trên tấm thảm nhung tuyết kia, quyết định ra ngoài thám hiểm.
    Tử Thần Phủ này to khủng khiếp, hôm đi dạo lúc nửa đêm kia nàng chỉ đi được một nửa, còn một nửa đang chờ nàng khám phá!
    Đình đài, lầu các tĩnh mịch, kiến trúc trong Tử Thần Phủ rất cổ xưa, màu xanh của cây cối ngút ngàn tầm mắt, êm ái không nói nên lời. Trong lúc không để ý, Đản Hoàng Tô thơ thẩn tới một cây đại thụ che khuất bầu trời.
    Cái cây này có vẻ quen quen, Đản Hoàng Tô ngửa đầu dòm một hồi lâu cũng không thấy ngọn cây đâu, đột nhiên nhớ tới câu ‘phượng phi bất tê.’ (đại ý không có chỗ đậu, cò bay thẳng cánh ấy mà.)
    Vừa nhắc Tào Tháo Tào Tháo tới, một con phượng hoàng đủ màu sắc từ trên trời giáng xuống, như hổ rình mồi nhìn nàng: “Ngươi là ai?”
    “Hình như chúng ta đã từng gặp nhau, ta còn nhớ tên của ngươi là A Thái.” Đản Hoàng Tô im lặng lui ra phía sau một bước, chột dạ như thế tình nhân gặp vợ người ta, tuy rằng trên thực tế Thượng Quan Vũ Như có là vợ người ta thì nàng tuyệt đối sẽ không làm tình nhân.
    Phượng Hoàng lạnh lùng trả lời: “Ta tên Thượng Quan Vũ Như, không phải A Thái.”
    Không biết Đản Hoàng Tô có bị ảo giác hay không, hình như nàng thấy ‘khóe’ mỏ con phượng hoàng kia giật giật.
    Đản Hoàng Tô có thể hiểu được, đúng là cái tên A Thái rất 囧. Thật ra Thượng Quan Vũ Như cũng không dễ gần lắm, nhưng nhập gia tùy tục, nàng cũng không đánh giá người ta làm gì, thế là đành gật bừa: “Thượng Quan Vũ Như, xin chào.”
    “Ngươi là ai?” Thượng Quan Vũ Như lại hỏi.
    “Nếu ngươi đang hỏi tên…” Đản Hoàng Tô lại im lặng lui từng bước: “Ta tên Đản Hoàng Tô.”
    “Ngươi rất sợ ta?” Thượng Quan Vũ Như nheo mắt.
    Đản Hoàng Tô gật đầu: “Ngươi thiệt sắc bén.”
    “Ta có gì phải sợ?” Thượng Quan Vũ Như dùng mỏ chải chải lông chim của mình.
    “Nếu ta nói ngươi là con phượng hoàng cao quý lạnh lùng tuyệt đẹp không thể tả được thì ngươi thích không?” Đản Hoàng Tô run run run, lui lui lui.
    “Ngươi cho ta là Tử Phủ Đế Quân sao, vừa được tâng bốc thì quên hết mấy chuyện khác.” Thượng Quan Vũ Như rất khinh thường.
    Đản Hoàng Tô không thể không thừa nhận nàng nói rất đúng, nàng cũng cảm thấy Tử Phủ Đế Quân rất giống loài phượng hoàng cao ngạo này, hoặc hắn không phải là phượng hoàng, mà là…khổng tước?
    “Nói đi,” Thượng Quan Vũ Như không kiên nhẫn thúc: “Vì sao lại sợ ta?”
    Đản Hoàng Tô lại lui thêm một bước: “Thật ra nguyên nhân rất đơn giản, trước đây có lần ta bị gà mổ.”
    “Ta rất giống con gà sao?” Thượng Quan Vũ Như bị tổn thương.
    Thần tiên đều dễ bị tổn thương như vậy à? Đản Hoàng Tô an ủi: “Chỉ là móng vuốt với mỏ hơi giống một chút xíu.”
    “Được rồi.” Thượng Quan Vũ Như nghiêng đầu, chấp nhận cách giải thích này: “Vậy như thế này thì ngươi sẽ không sợ.”
    Nói xong nàng biến hóa, một mỹ nhân cổ điển xuất hiện trước mắt Đản Hoàng Tô, quả nhiên là cao quý lạnh lùng không tả đươc.
    Đản Hoàng Tô bất ngờ, nàng không hiểu hỏi: “Ngươi có thể biến thành người thì sao lại xuất hiện dưới hình thái phượng hoàng?”
    “Ngươi không biết phượng hoàng rất xinh đẹp sao?” Thượng Quan Vũ Như hếch cằm.
    Đản Hoàng Tô im lặng, nàng không hiểu được mắt thẩm mỹ của chim chóc đâu à.
    Thượng Quan Vũ Như híp mắt nhìn Đản Hoàng Tô: “Trừ ta ra, ngươi là nữ nhân đầu tiên ở Tử Thần Phủ.”
    Đản Hoàng Tô ‘thể hồ quán đỉnh’: “Thì ra là ngươi nhiều chuyện à nha.”
    (Thể hồ quán đỉnh(醍醐灌顶): dịch nghĩa tưới sữa tươi lên đầu, trong phật giáo Phật giáo có nghĩa là: truyền thụ trí tuệ; giúp người triệt để giác ngộ hay chợt có giác ngộ)
    Thượng Quan Vũ Như ù ù cạc cạc: “Nhiều chuyện là cái gì? Ta chỉ tò mò.”
    Giải thích ‘nhiều chuyện’ với người cổ đại…Đản Hoàng Tô quyết định bỏ qua vấn đề này: “Ngươi nói trừ ngươi ra, ta là người có giới tính nữ duy nhất à?”
    “Ừ!” Thượng Quan Vũ Như khẳng định.
    “Ngươi cảm thấy ta giống con gái sao?” Đản Hoàng Tô cào cào đầu: “Ta nghĩ bây giờ ta giống một cục lông hơn.”
    Nói tới đây Đản Hoàng Tô mới giật thót, hôm qua đối tượng thổ lộ của Tử Phủ Đế Quân là một cục lông, là một con hồ ly!!!
    Bởi vì quá khứ là người cho nên nàng quên mất bây giờ mình là một con hồ ly thì có thể hiểu được đi, mà Tử Phủ Đế Quân lại tỏ tình với một con hồ ly…Rốt cuộc là nàng rất ‘phong tình vạn chủng’ hay mắt nhìn của Tử Phủ Đế Quân rất khác biệt?
    Đản Hoàng Tô bắt đầu hỗn độn.
    “Chỉ cần không phải tọa kỵ, không phải trang sức, các sinh vật thuộc tiên giới đều có thể biến thành người.” Thượng Quan Vũ Như không sao cả nhún vai: “Cho nên ngươi không phải giống nữ nhân, mà căn bản ngươi chính là nữ nhân.”
    Thì ra là thế…Đản Hoàng Tô không hỗn độn nữa, nhưng mà: “Thế thì sao cơ chứ, dù sao ta không phải là người nội nộ điều động cho Tử Phủ Đế Quân à.”
    Đản Hoàng Tô không được tự nhiên cào cào lỗ tai, cảm thấy câu này có cái gì đó rất là ai oán nha.
    “Ngươi không phải?” Thượng Quan Vũ Như có vẻ rất thất vọng.
    Đản Hoàng Tô thấy kỳ: “Chẳng lẽ ngươi hy vọng là ta?”
    “Đúng vậy.” Khuôn mặt Thượng Quan Vũ Như buồn bã ỉu xìu.
    “Vì sao?” Đản Hoàng Tô nhìn bầu trời, chẳng lẽ đây lại là một câu chuyện máu chó khác?
    “Hắn có vợ rồi thì ta không cần làm công cụ hòa thân!” Tâm trạng Thượng Quan Vũ Như không được tốt lắm, chỉ chỉ mình.
    “Hòa thân?” Đản Hoàng Tô nhìn xa xăm, nàng tưởng đây chỉ là chuyện xuất hiện trong các gia tộc thời Hán hay vài nhà danh gia vọng tộc khác thôi chứ.
    Thượng Quan Vũ Như bĩu môi: “Tử Phủ Đế Quân với anh rể ta bất hòa, tỷ của ta nghĩ gả ta cho Tử Phủ Đế Quân thì hai nhà thành thân thích, sau này dễ nói chuyện hơn.”
    Chuyện này…đúng là rất giống hòa thân.
    Đản Hoàng Tô thông cảm nhìn Thượng Quan Vũ Như: “Ngươi không thể từ chối sao?”
    “Ta ăn mềm không ăn cứng, tỷ của ta cầu xin ta…trong lúc u mê đầu óc ta…ta đồng ý luôn.” Thượng Quan Vũ Như chép miệng.
    “Ta còn tưởng ngươi bị sắc đẹp của hắn mê hoặc.” Đột nhiên Đản Hoàng Tô nhớ tới lông mi của Tử Phủ Đế Quân, lông mi dài như cây quạt vậy.
    “Xì, ta ghét nhất là nam nhân giống như tiểu bạch kiểm à.” Thượng Quan Vũ Như lại khinh thường.
    Cho tới bây giờ Đản Hoàng Tô chưa bao giờ nghĩ cái từ ‘tiểu bạch kiểm’ lại treo lên đầu Tử Phủ Đế Quân, tuy rằng gương mặt hắn đẹp thì đẹp, vừa thích lòe loẹt vừa ăn diện, nhưng tuyệt đối không yếu đuối, mà ngược lại còn có khí khái nam tử hán không ai bì được.
    Nhưng Tử Đế Quân rất trắng, chẳng lẽ da trắng thì là tiểu bạch kiểm?
    Đản Hoàng Tô cảm thấy cần phải hiểu được định nghĩa tiểu bạch kiểm của Thượng Quan Vũ Như: “Ngươi cho rằng người như thế nào mới không phải là tiểu bạch kiểm?”
     
    Ironman thích bài này.
  14. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 13

    “Râu quai nón, tử đường kiểm, giọng sang sảng, tính tình hào phóng, trường thương mãnh mẹ áp đảo, áo giáp uy nghiêm!” Thượng Quan Vũ Như khao khát nói.
    (tử đường kiểm: mặt mang màu đen với màu đỏ.)
    Đản Hoàng Tô tự tưởng tượng một chút rồi cào cào tai: “Ngươi đang miêu tả hộ pháp Kim Cang hay môn thần?”
    “Là Huyền Vũ chân thần!” Hai mắt Thượng Quan Vũ Như tỏa sáng.
    “Huyền Vũ chân thần là?” Đản Hoàng Tô thật sự không biết nhiều về nhân sự chốn tiên giới lắm.
    “Là Huyền Vũ chân thần trấn thủ Song Ngục Sơn nơi tiên ma giao giới!” Thượng Quan Vũ Như khinh bỉ: “Cái này mà ngươi cũng không biết!”
    “Bởi vì ta mới sinh ra được ba ngày.” Đản Hoàng Tô đáp đúng lý hợp tình.
    Đến lúc này thì nàng đã hỏi thăm thân phận bối cảnh của nam nữ chính rõ ràng, cũng có thể đoán đại khái tình tiết câu chuyện, không gì ngoài tiểu thư yêu người hầu, hoặc công chúa yêu thị vệ, mà nàng không thể không gả cho một người môn đăng hộ đối khác vì lợi ích gia tộc.
    Thực máu chó, quả thực là máu chó, thiên đình cũng không khác gì trần gian!
    Đản Hoàng Tô quyết định phải để mình thuận theo thời thế, đáp trả thiên mệnh máu chó một phen.



    “Thật ra người thân của chúng ta luôn quan tâm đến hạnh phúc của chúng ta, tỷ tỷ của ngươi sẽ hiểu được,” Đản Hoàng Tô động viên: “Cho nên cứ dũng cảm theo đuổi hạnh phúc của mình, theo ý trung nhân của ngươi cùng nhau tiếu ngạo giang hồ đi!”
    “Ngươi bị ngốc hả?” Thượng Quan Vũ Như nghiêng đầu nhìn Đản Hoàng Tô.
    Đản Hoàng Tô đơ người ra, biểu hiện mới nãy của nàng không phải thực gần gũi thực chân thành hay sao, sao lại thành bị ngốc?
    “Ta chỉ thuần túy thưởng thức Huyền Vũ chân thần mà thôi.” Thượng Quan Vũ Như hếch cằm.
    “À, thì ra là fan.” Đản Hoàng Tô có phần 囧, mình tượng tưởng thái quá rồi.
    “Fan là cái gì?” Thượng Quan Vũ Như tò mò.
    “À…” Đản Hoàng Tô chớp chớp mắt: “Khoảng mấy ngày nữa Tử Thần Phủ bắt mạng, ngươi có thể tự lên mạng tra.”
    Đản Hoàng Tô bắt đầu lo nghĩ đến chuyện có nên mở mạng ở Tử Thần Phủ không, có vẻ người dùng sẽ rất phong phú.
    “Mạng? Tử Phủ Đế Quân đã biến thái đến mức không có việc gì nuôi nhện chơi?” Thượng Quan Vũ Như không hiểu gì hết.
    Đản Hoàng Tô chảy mồ hôi, bạn đang bôi tro trát trấu Tử Phủ Đế Quân đó sao?
    Nhưng làm thầy thiên hạ không phải là phong cách của Đản Hoàng Tô, chuyện dạy dỗ không quản công nàng cũng làm không được, Đản Hoàng Tô nghĩ nghĩ, giải thích ứng phó: “Mấy ngày nữa ngươi sẽ hiểu được.”
    “A? Vì sao lại phải ‘mấy ngày nữa’?” Thượng Quan Vũ Như mê mang.
    “Bởi vì mấy ngày nữa Tử Thần Phủ mới bắt mạng, sau đó ngươi xem thì sẽ hiểu được à nha.” Đản Hoàng Tô cố gắng giải thích chi tiết hơn.
    Nhưng mấy ngày sau Thượng Quan Vũ Như vẫn không hiểu được.
    Không thể không nói hiệu suất làm việc của Thiên Lôi Điện Mẫu rất tốt, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, Tử Thần Phủ đã hoàn toàn thay đổi. Dây điện dây mạng đều được kéo, các thiết bị đầu cuối cũng đã hoàn thành, vượt qua một ngàn năm lịch sử trở nên điện hóa, Internet hóa cùng với người trần gian, một cái laptop đã nối xong mạng, đoan đoan chính chính đặt trên chiếc án thanh ngọc của Tử Phủ Đế Quân.

    “Đây là cái mạng mà ngươi nói?” Thượng Quan Vũ Như ghé vào trước máy tính, tò mò nhòm nhòm một hồi lại hỏi: “Có con nhện trốn bên trong sao? Khi nào thì mới có mạng nhện?”
    Tử Phủ Đế Quân thì vẻ mặt buồn bực: “Tại sao nàng ta lại ở trong này?”
    “Ta…” Đản Hoàng Tô khó xử hỏi: “Trả lời ai trước đây?”
    “Ta!” Thượng Quan Vũ Như cướp lời.
    Tử Phủ Đế Quán nhíu mày: “Tất nhiên là ta!”
    “Thế…” Đản Hoàng Tô nhìn nhìn Tử Phủ Đế Quân, cẩn thận nói: “Ưu tiên phụ nữ?”
    “Hừ!” Tử Phủ Đế Quân tỏ vẻ bất mãn, nhưng hình như cũng không phản đối.
    “Đây không phải là mạng, là laptop, máy tính ấy, là công cụ học tập vô cùng tiện lợi. Còn Internet là một danh từ hơi trừu tượng một chút, đại diện các số biểu phức tạp hơn, có thể dùng chung nguồn. Ngươi xem này, ta dùng con chuột này là có thể lên mạng ngay.” Đản Hoàng Tô khó khăn lấy bàn chân đạp đạp bàn phím mới mở được trình duyệt ra, lại gõ vài chữ đơn giản: “Các ngươi học trước mấy cái này đi, sau đó ta sẽ chỉ các ngươi cách dùng Wubi với tìm kiếm.”
    “Ai, đây là cái gì, thiên thư (sách trời) sao?”
    “Đây là bảng chữ được đơn giản hóa, đối chiếu với bảng này có thể chuyển từ phồn thể sang chữ giản thể, như vậy các ngươi sẽ hiểu được.” Đản Hoàng Tô kiên nhẫn nói.
    “Như vậy?” Tử Phủ Đế Quân đặt tay lên con chuột, chỉ thấy một tia điện màu xanh trên ngón tay hắn phóng ra, từ dây chuột chạy thẳng tới máy tính, sau đó “bùm” một tiếng…máy tính chập mạch, bể tanh bành!
    Tử Phủ Đế Quân vội vàng tỏ vẻ vô tội: “Ta chỉ muốn dùng thuận pháp để nhớ hết mấy thứ này vào đầu.”
    Mặt mày Đản Hoàng Tô xám ngoét, chọt chọt ẩy ẩy mấy mảnh máy tính còn sót lại không nói gì, giờ phút này nàng có nên cảm thấy may mắn vì chính mình không bị nổ chết luôn không?!
    Thượng Quan Vũ Như cũng sờ một mảnh vỡ của máy tính, vui sướng khi người khác gặp họa, cười nhạo Tử Phủ Đế Quân: “Cho dù muốn nhớ nhanh thì cũng phải kiềm chế chút, công lực ngươi đưa vào quá mức á nha!”
    Không có một xu quan hệ với thuật pháp công lực gì đó!!!
    Nhưng làm sao để trình bày phương thức học tập của chủ nghĩa duy vật cho thần tiên thuộc chủ nghĩa duy tâm???
    “Tử Tam!” Đản Hoàng Tô chảy nước mắt, nhảy đến trên người Tử Phủ Đế Quân, ôm ngón tay cái của hắn tha thiết nói: “Ta cần Tử Tam!”
    Vì thế, rốt cuộc Tử Tam cũng được mò ra từ không gian dị thứ nguyên.
    Bị lôi ra còn có chiếc xe tải ngày nào, nhưng chỉ trong nháy mắt xe tải lại bị Tử Phủ Đế Quân biến trở về, một lần nữa quay lại đoạn đường đông đúc tấp nập kia. Tài xế của chiếc xe tải đột nhiên biến mất ba ngày không rõ nguyên do bất ngờ trở thành nhân vật phong vân. Trong một thời gian ngắn, chủ nghĩa duy tâm trở thành đề tài bàn tán xôn xao của không biết bao người —— đương nhiên, đây là lời nói với độc giả mà thôi.
    Đản Hoàng Tô biết Tử Phủ Đế Quân không muốn gặp Tử Tam, nhưng mà trước mắt ngoại trừ Tử Tam nàng không biết còn ai có thể giúp hắn.


    “Tử Tam…” Đản Hoàng Tô có chút xin lỗi nhìn Tử Tam.
    Tử Tam lập tức cảnh giác nhảy lùi về phía sau.
    Phụ nữ là họa thủy, nhất định phải giữ khoảng cách thích hợp, bao gồm cả cục lông cái này —— đây là kết luận sau ba ngày Tử Tam ở không gian dị thứ nguyên.
    Đản Hoàng Tô ngạc nhiên, không biết vì sao hắn lại phản ứng mạnh vậy.
    Tử Phủ Đế Quân vuốt vuốt lông Đản Hoàng Tô xoa dịu nàng, thuận tiện giúp nàng quét sạch sẽ mấy thứ linh tinh dính lên người, sau đó mới tà tà nhìn Tử Tam: “Biết nên làm thế nào?”
    “Đệ tử đã biết.” Tử Tam cung kính trả lời.
    Nếu nghĩ ba ngày mà còn không biết nữa thì hắn không phải là Tử Tam, hắn là heo!
    Tử Phủ Đế Quân không tin tưởng lắm, gật gật đầu.
    Thượng Quan Vũ Như không nhìn ra bọn họ đang tung hứng gì, hỏi Đản Hoàng Tô: “Hai người kia nói chuyện gì thế?”
    “Trên cơ bản ta cũng rất muốn biết.” Đản Hoàng Tô hơi buồn bực, IQ 120 của nàng lại bị khảo nghiệm, mà đôi khi cách đối thoại của thần tiên rất phức tạp.
    Thượng Quan Vũ Như cũng không mấy mặn mà: “Thôi kệ, ta về đây, dù sao cái mạng kia cũng bị hư rồi.”
    “Được, tạm biệt.” Đản Hoàng Tô không có ý giữ lại.
    Bắt đầu từ lúc Thượng Quan Vũ Như đi, tâm trạng của Tử Phủ Đế Quân vô cùng tốt.
    Tử Phủ Đế Quân nói với Đản Hoàng Tô: “Có cái gì nàng cứ bảo Tử Tam là được.”
    “Dạ, xin chỉ thị.” Tử Tam có nề có nếp đáp.
    Nếu hai người này đã trực tiếp như vậy…Đản Hoàng Tô không mắc công lòng vòng, Đản Hoàng Tô ôm quyền (hoặc là ôm bàn chân?) với Tử Tam: “Cầu xin ngươi dạy hắn cách dùng máy tính đi.”
    Dừng một chút, Đản Hoàng Tô lại bổ sung: “Điều kiện tiên quyết là chúng ta lại mua thêm một cái máy tính, ta có thể trả tiền —— đương nhiên tốt nhất là ngươi trả đi!”
    Không phải là do Đản Hoàng Tô keo kiệt, chỉ là Đản Hoàng Tô không biết Tử Phủ Đế Quân phải phá nát bao nhiêu cái mới có thể học được thao tác chính xác.
    Tử Tam nhìn nhìn hài cốt tứ tung của máy tính, nhất thời không thốt nên lời.
    Tử Phủ Đế Quân nhíu mày: “Sao, không muốn?”
    “Con không dám.” Tử Tam mếu máo, cuối cùng vẫn không cam lòng nói ra suy nghĩ của mình: “Đệ tử chỉ cảm thấy hơi khó khăn một chút.”
    “Chớ kiêu căng nóng nảy, không ngại khó khăn đừng yếu lòng, tiến hành theo chất lượng, từ từ dạy dỗ.” Đản Hoàng Tô an ủi không mấy thành ý.
    “Vâng, cẩn tôn dạy bảo.” Tử Tam bất đắc dĩ cúi đầu nghe lệnh.
    “Vậy hai người học trước đi.” Đản Hoàng Tô như trút được gánh nặng, muốn chuồn.
    “Nàng cũng học.” Tử Phủ Đế Quân túm đuôi Đản Hoàng Tô.
    Hả, không phải có Tử Tam sao, muốn nàng làm gì? Đản Hoàng Tô dùng ánh mắt hỏi.
    Tử Phủ Đế Quân chớp chớp mắt, nhẹ nhàng nói: “Nàng nên bắt đầu tu hành.”
    Tu hành à…Đản Hoàng Tô cào cào lỗ tai, hình như cũng không phải chyện gì xấu, chỉ là không biết có tác dụng gì trong cuộc sống dưới lốt hồ ly ngắn ngủi này của nàng.
    Trong khao khát được học hỏi bồi dưỡng kiến thức, mấy ngày tiếp theo cứ chậm rãi trôi qua.
    Đản Hoàng Tô tính toán, tính điểm của đề tài chắc đã có rồi, tính tiền thuê nhà tiền điện nước đã đến hạn, tính đến chuyện không thể gọi điện cho ba mẹ ở nhà…mất tích lâu như vậy, không biết nàng đã lên bảng dân cư mất tích ở cục công an chưa.
    Đản Hoàng Tô hơi lo lắng nghĩ, ngày đó sếp nàng dập điện thoại hẳn là lập tức đến nhà nàng, không biết không thấy nàng thì sẽ thế nào, chỉ mong hắn không tìm nhà ba mẹ nàng!
    Mặc kệ thế nào, ít nhất phải gọi điện cho nhà báo bình an một phen.
    Đản Hoàng Tô không yên lòng ngồi xuống, tâm trạng bất ổn nhìn nhìn Tử Phủ Đế Quân bên cạnh.
    Đúng là Tử Phủ Đế Quân học rất nhanh, Tử Tam đã thành công lui về, hôm nay cái gì gọi là chữ giản thể, Wubi này nọ Tử Phủ Đế Quân đã thông thạo, mà bây giờ hình như hắn đang…trò chuyện trên QQ?
     
    Ironman thích bài này.
  15. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 14
    Đúng là Tử Phủ Đế Quân đang nói chuyện, nói chuyện QQ với một người có tên gọi là Chuyên gia Tình yêu.
    Tử Phủ Đế Quân: ngươi là Chuyên gia Tình yêu?
    Chuyên gia Tình yêu: phải đó \\\\*^o^*//
    Tử Phủ Đế Quân: ta có chuyện thỉnh giáo.
    Chuyên gia Tình yêu: 0_0 thần mã, dùng chữ thỉnh giáo nghiêm túc vầy
    Tử Phủ Đế Quân nhanh chóng mở baidu, tìm “thần mã.”
    Từ điển Baidu.
    Thần mã: 5, từ dùng Internet, biến thể của từ “cái gì.”
    (“thần mã” (神马 / shénmǎ) tương tự với “cái gì” (shénme).)

    Tử Phủ Đế Quân quay trở lại khung trò chuyện QQ.
    Tử Phủ Đế Quân: ta muốn hỏi ngươi cái theo đuổi người khác.
    Chuyên gia Tình yêu: = =
    Chuyên gia Tình yêu: ngươi tìm theo tên của ta đi
    Tử Phủ Đế Quân: phải
    Chuyên gia Tình yêu: ⊙﹏⊙‖∣° thật ra tên này là nickname đó
    Tử Phủ Đế Quân: rốt cuộc ngươi có phải là chuyên gia tình yêu hay không
    Chuyên gia Tình yêu: …
    Chuyên gia Tình yêu: nói đi, người ngươi muốn tán là nam hay nữ
    Tử Phủ Đế Quân: tất nhiên là nữ.
    Chuyên gia Tình yêu: loli hay là ngự tỷ
    Tử Phủ Đế Quân lại Baidu.
    Từ điển Baidu.
    Loli (ロリ), là viết tắt của Lolita (ロリータ, Lolita). Lolita vốn chỉ cuốn tiểu thuyết “Lolita” của nhà văn mỹ, nhân vật nữ chính mười lăm tuổi, sau này phát triển thành một loại văn hóa ở Nhật Bản. Nghĩa từ thay đổi, chỉ cần nữ nhân vật chính có tính chất đặc biệt thì sẽ được gọi là “Lolita” hoặc “Loli.”
    Ngự tỷ (おねえ), đại ý là cách xưng hô cung kính tôn trọng với tỷ tỷ, trưởng thành và mạnh mẽ. Bình thường nói về người con gái lớn tuổi hơn mình, gợi cảm chín chắn.

    Tử Phủ Đế Quân lại quay trở về khung trò chuyện QQ.
    Tử Phủ Đế Quân: cũng không phải.
    Chuyên gia Tình yêu: …
    Chuyên gia Tình yêu: hai nhỏ vô tư (hai đứa con trai và con gái thuở nhỏ chơi với nhau hồn nhiên), thanh mai trúc mã ngồi cùng bàn
    Tử Phủ Đế Quân: cũng không phải.
    Chuyên gia Tình yêu: ..@_@|||||.
    Chuyên gia Tình yêu: nói vậy đi, lớn hơn ngươi hay nhỏ hơn ngươi
    Tử Phủ Đế Quân: nhỏ hơn ta
    Chuyên gia Tình yêu: vậy thì đó là loli
    Tử Phủ Đế Quân: làm sao để theo đuổi loli?
    Chuyên gia Tình yêu: ~w_w~
    Chuyên gia Tình yêu: nghe đồn loli có tam bảo, cơ thể đáng yêu mềm mũn, dễ dàng vấp ngã, ngực phẳng người ngốc rất dễ lừa. Khen nhiều chút, cho ăn ngon nhiều chút là được
    Tử Phủ Đế Quân quay đầu nhìn về phía Đản Hoàng Tô: “Đi, ta mang nàng đi ăn cái gì đi.”
    Đản Hoàng Tô đã có kinh nghiệm, mỗi khi Tử Phủ Đế Quân mời người ta đi ăn cái gì thì tâm trạng hắn có vẻ tốt, nhưng Đản Hoàng Tô vẫn muốn xác định: “Bây giờ tâm trạng ngươi đang tốt hả?”
    Tử Phủ Đế Quân thừa nhận: “Không sai.”
    “Vậy nhờ ngươi một việc nhỏ xíu.” Đản Hoàng Tô quào quào chân: “Mang ta về nhà một lần được không?”
    Sợ Tử Phủ Đế Quân ngại phiền, Đản Hoàng Tô vội bồi thêm: “Nếu không có tiện thì ngươi giúp ta lấy điện thoại cùng chi phiếu là được rồi, cái mà lần trước ngươi kêu truyền âm ngàn dặm đó, chi phiếu nằm ở trong ví tiền đặt ở ngăn kéo tủ đầu giường ấy.”
    Tử Phủ Đế Quân suy nghĩ một chút: “Ăn cái gì trước?”
    Đản Hoàng Tô: “…”
    Đản Hoàng Tô: “Được rồi.”


    Tử Phủ Đế Quân đứng dậy, theo thói quen xốc Đản Hoàng Tô lên ôm vào lòng, dùng tường vân bảy màu bay thẳng tới phủ đệ Ông táo.
    Laptop không tắt, trong khung nói chuyện QQ vẫn còn nhảy lên tin nhắn mới.
    Chuyên gia Tình yêu: đừng từ chối thỉnh cầu nào của bé í, tìm cơ hội tặng vài món quà đáng yêu, rồi đưa đi chơi vài lần
    Chuyên gia Tình yêu: như thế đổ chắc à nha
    Chuyên gia Tình yêu: rồi đó, còn vấn đề gì nữa không
    Chuyên gia Tình yêu: 0_0 ủa đâu
    Chuyên gia Tình yêu: o_O??? vỗ mông bỏ đi
    Chuyên gia Tình yêu: …
    Chuyên gia Tình yêu: >_<# qua sông đoạn cầu
    Chờ cho đến khi Chuyên gia Tình yêu gởi ‘qua sông đoạn cầu’, Tử Phủ Đế Quân đã đến phủ đệ của Ông táo.
    Ông táo vô cùng sợ hãi, những kẻ quản lý chuyện ăn uống của nhân gian cũng như nha môn, không bao giờ có cơ hội kề cận với những nhân vật lớn như Tử Phủ Đế Quân, bởi vậy hắn thật sự đoán không ra Tử Phủ Đế Quân đến đây vì chuyện gì.
    Mặc kệ như thế nào, phải làm đúng theo cấp bậc lễ nghĩa.
    Ông táo quy củ mang theo các tiểu đệ đứng chờ ở cửa, vừa thấy Tử Phủ Đế Quân đã vái chào: “Không biết Tử Phủ Đế Quân hạ cố đến có chuyện gì, tiểu thần không đón tiếp từ xa, mong Tử Phủ Đế Quân khoan thứ.”
    “Gần đây nhân gian có gì mới mẻ tiến cung?” Tử Phủ Đế Quân đi thẳng vào vấn đề.
    Ông táo nghĩ trăm mối cũng không ngờ hắn đến vì chuyện này, vừa giật thót xong đã lập tức ủy ủy khuất khuất oán giận: “Không dối gạt Đế Quân, không biết tại sau gần sáu mươi năm nay người trần không cúng đồ cho tiểu thần, hiệu ăn khách sạn gì cũng cúng cho Võ Thánh Quan Đế Quân cả.”
    “Võ Thánh Quan Đế Quân?” Tử Phủ Đế Quân khó hiểu: “Từ lúc thần mã nào mà võ tướng cũng đi quản mấy việc vặt đó?”
    Vì thế thật ra mình đang bị khách sáo.
    Ông táo rơi nước mắt đầy mặt: “Tiểu thần không biết, lòng người sớm nắng chiều mưa, biến ảo không ngừng, năng lực tiểu thần hữu hạn, thực sự không nắm được trong tay.”
    “Ồ.” Tử Phủ Đế Quân hơi thất vọng: “Thì ra là thế, được rồi, ta đi đây.”
    “Tiểu thần chiêu đãi không chu toàn, xin Tử Phủ Đế Quân thứ tội.” Ông táo lại vái chào thêm cái nữa.
    Tường vân của Tử Phủ Đế Quân lơ lửng giữa không trung, không biết còn có thể đưa Đản Hoàng Tô đến chỗ nào ăn chùa một phen.
    Đản Hoàng Tô vừa mới thấy màn kia, cảm thấy hơi hiểu sự tình, hảo tâm đề nghị: “Thật ra chúng ta có thể trực tiếp xuống nhân gian ăn.”
    Nghĩ nghĩ, Đản Hoàng Tô nhíu mày: “Nếu vậy không bằng ngươi đưa ta về nhà trước, lấy ví tiền di động xong ta mời ngươi.”
    “Nàng mời ta?” Tử Phủ Đế Quân suy nghĩ: “Đây không phải làm ngược lại sao?”
    Ngược? Chủ nghĩa gia trưởng của nam tử cổ đại?
    Đản Hoàng Tô phê bình hàm súc: “Thật ra xã hội nam tôn nữ ti đã trôi qua rồi, bây giờ nam nữ ngang hàng, cho nên nữ mời nam cũng không có gì đâu.”
    Tóm lại tổng thể ăn cũng không thay đổi, Tử Phủ Đế Quân máy mắt mấy cái: “Được.”
    Một khắc sau, hai người đã tới phòng ở của Đản Hoàng Tô.
    Đản Hoàng Tô ngựa quen đường cũ lấy đồ, ví tiền, di động, dây sạc.
    Sau đó Đản Hoàng Tô mới thấu hiểu được cái gì gọi là “kiểm liễu chi ma, du liễu tây qua” —— cáo thì không có tay, cáo chỉ có thể dùng mõm ngoạm cái nọ cái kia, mà quá lắm thì chỉ dùng chân ôm một cái, thế nên không lấy được dây sạc điện thoại.
    (nhặt một vật nhỏ như vừng nhưng lại vứt bỏ thứ to như quả dưa hấu – tham bát bỏ mâm.)
    Hay là dùng đuôi?
    Đản Hoàng Tô chớp mắt mấy cái, lóng ngóng vươn cái đuôi ra, cuốn lại…
    Tử Phủ Đế Quân cười: “Để ta.”
    Nói xong hắn rất tự giác bỏ hết tất cả vào giới tử của mình.
    Nếu như vậy…Đản Hoàng Tô lôi ra một đống sách chuyên ngành, lại cố rút hết dây cắm máy tính, nói với Tử Phủ Đế Quân: “Giúp ta mang nốt mấy cái này đi.”
    Như vậy nàng có thể dùng máy tính liên lạc với sếp, sau đó viết luận văn.
    Nhưng mà dùng bàn chân này gõ luận văn dài như vậy…Đản Hoàng Tô hơi hối hận, biết vậy nàng không nên làm nghiên cứu sinh ngành tin học cho xong.
    Tử Phủ Đế Quân ‘hữu cầu tất ứng’, bỏ máy tính vào trong không gian giới tử xong, hỏi tiếp: “Nàng còn muốn mang thần mã nữa không?”
    Đây là lần thứ hai Tử Phủ Đế Quân nói từ “thần mã” kia, Đản Hoàng Tô khen: “Ngươi tiến bộ nhanh lắm.”
    Tử Phủ Đế Quân đắc ý: “Tất nhiên.”
    “Hay là ta giúp nàng chuyển phòng này đến Tử Thần Phủ được không?” Tử Phủ Đế Quân đề nghị.
    Vậy bà chủ cho thuê nhà sẽ bị dọa đến chết! Đản Hoàng Tô vội vàng lắc đầu: “Ngươi giúp ta mang theo con Pikachu kia là được.”
    Như vậy thì tối nàng có thể ôm Pikachu ngủ, càng ấm áp càng thoải mái càng an toàn!
    “Pikachu?” Tử Phủ Đế Quân không ngại học hỏi người dưới: “Là thần mã?”
    Thật ra cái từ “thần mã” này nói nhiều cũng nghe rất kỳ, hơn nữa là trong lúc nói chuyện bình thường
    Đản Hoàng Tô im lặng, giơ chân ra chỉ: “Đây nè.”
    “Giống chị em của nàng.” Tử Phủ Đế Quân cầm lên quan sát một hồi rồi bỏ vào không gian giới tử.
    Khóe miệng Đản Hoàng Tô giật giật: “Nếu ngươi đang nói về màu sắc.”
    “Còn gì nữa không?” Tử Phủ Đế Quân hỏi.
    Đản Hoàng Tô nhìn một vòng: “Hết rồi.”
    “Ăn cái gì đi.” Tử Phủ Đế Quân chờ mong việc này thật lâu.
    “Ngươi thích ăn gì?” Đản Hoàng Tô hỏi Tử Phủ Đế Quân.
    Nghĩ đến chuyện ngươi này đã ích cốc n ngày, Đản Hoàng Tô bổ sung thêm: “Chỗ này có đồ ăn Thượng Hải, Chiết Giang, Hàng Châu, món cay Tứ Xuyên, đặc sản trong vùng, còn có đồ Nhật, đồ Hàn, đồ Tây như pizza hamburger gì đó, ngươi có kiêng cữ gì không, thích đồ ngon hơn hay thích thưởng thức nhà hàng lúc ăn hơn?”
    “Còn nàng? Nàng thích ăn cái gì?” Tử Phủ Đế Quân hỏi Đản Hoàng Tô.
    Ta thích ăn vặt, thích ăn hàng quán lề đường à, nhưng mà dẫn theo một người như vầy mà đi ăn lề đường…Đản Hoàng Tô nghĩ kiểu gì cũng không thể tưởng tượng được hình ảnh kia. Nghĩ nghĩ, nàng nói: “Chúng ta đi ăn đồ Tây đi.”
    Đồ Tây ít người, tìm một góc ngồi có vẻ không khiến người ta chú ý nhiều lắm.
    Tử Phủ Đế Quân gật đầu: “Được.”
    Tử Phủ Đế Quân nghĩ xong, nói địa chỉ, chờ thuấn di.
    Tử Phủ đế quân gật đầu: “Hảo.”
    Phố MM nhà hàng Tây MM, nhân viên đón khách ở cửa cảm thấy mình bị hoa mắt, xong phát hiện có một người đứng lù lù trước mắt, khuôn mặt anh tuấn, dáng người cao ráo, tóc dài phiêu dật, hán phục xa hoa, trong lòng còn ôm một cục lông.
    Người nọ muốn bước vào nhà hàng.
    Nhân viên đón khách vội vàng ngăn lại: “Thật xin lỗi, thưa ngài, nhà hàng của chúng tôi không cho phép thú nuôi vào, ngài có thể tạm gởi nó ở ngoài, hoặc là…”
    Hoặc là đi luôn đi.
    Đản Hoàng Tô hiểu được, Đản Hoàng Tô 囧, thật ra Đản Hoàng Tô vẫn biết phần lớn nhà hàng không hề cho phép mang theo thú vật gì đó vào, nhất là nhà hàng Tây cao cấp như thế này, nhưng mà nàng không thể nghĩ bản thân mình có liên quan gì đến thú cưng vật nuôi nào đó.
    “Bỏ đi.” Đản Hoàng Tô nhỏ giọng nói với Tử Phủ Đế Quân.
    “Có ta.” Tử Phủ Đế Quân bình tĩnh nói.
    Nhân viên phục vụ lại hoa mắt, cục lông kia không thấy đâu, trước mắt lại xuất hiện một mỹ nhân mặc một chiếc áo lông thú màu vàng.
    Mùa này mặc áo lông thú…Nhân viên phục vụ nghi hoặc nhìn bầu trời…Cuối thu mát mẻ, cây cỏ thơm mát, thời tiết này mặc áo ngắn tay rất hạp đó…
    Nhưng mà quy định của nhà hàng không nói đến chuyện người mặc áo lông thú thì không được vào.
    Nhân viên đón khách máy móc khom người: “Mời vào.”
    “Sao hắn không cản?” Đản Hoàng Tô nghi hoặc.
    “Ta dùng một thủ thuật che mắt nho nhỏ.” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày.
    Đản Hoàng Tô hiểu, chủ nghĩa duy tâm thần mã, gần đây nàng thấy nhiều lắm rồi.
    Một bồi bàn ân cần đi tới, bồi bàn này hình như thấy khách như vậy hoài cũng quen, ít nhất thì hắn không lộ ra biểu cảm bất thường nào khi thấy Đản Hoàng Tô mặc áo lông thú.
    “Mời hai vị sang bên này.” Bồi bàn dẫn Đản Hoàng Tô cùng Tử Phủ Đế Quân đến một cái bàn nằm trong góc, đồng thời âm thầm hạ quyết tâm phải lập tức viết báo cáo đề nghị không cho phép người cosplay quá đáng vào nhà hàng ăn.
    Bởi vì sẽ hủy hình ảnh nhà hàng mất!
    Nhưng đây rất hợp ý Đản Hoàng Tô, nàng vốn theo đuổi sự khiêm tốn đó.
    Bồi bàn mang hai ly nước chanh lên, lại đặt hai quyển thực đơn Trung Anh rõ ràng, sau đó mới quy củ đứng ở một bên gọi món.
    Đản Hoàng Tô săn sóc giải thích thực đơn cho Tử Phủ Đế Quân một hồi rồi hỏi: “Ngươi muốn ăn gì?”
     
    Ironman thích bài này.
  16. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 15

    “Nàng!”
    …Đương nhiên Tử Phủ Đế Quân không hề trả lời như vậy, cho dù hắn muốn nuốt trọn Đản Hoàng Tô cũng sẽ không công khai trước mặt bàn dân thiên hạ.
    Tử Phủ Đế Quân không hề để ý, quét mắt qua thực đơn: “Hm, rượu Ưng Minh năm 1994.”
    (rượu Ưng Minh – Screaming Eagle. Cụ Úc làm gì biết tiếng Anh nên mình để phiên âm :z17:1:))
    Nghe tên hình như rất mắc, khóe miệng Đản Hoàng Tô bắt đầu giật giật.
    Khóe miệng của bồi bàn cũng giật theo: “Thật xin lỗi ngài, đây là rượu không bán ạ.”
    “Không bán để trên thực đơn làm gì?” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày.
    Bồi bàn nghĩ nghĩ, đáp: “Để thưởng thức.”
    “Khoe của đó nha.” Đản Hoàng Tô yên tâm, bắt đầu có tâm trạng nói đùa.
    Mặt bồi bàn đỏ rần, đúng là đặt loại rượu quý có giới hạn số lượng này trên thực đơn chẳng qua chỉ để khoe khoang mà thôi.



    “Thật ra,” Bồi bàn đề nghị: “Nhà hàng chúng tôi còn có một loại rượu vang đỏ rất tuyệt, giá cũng vừa phải.”
    “Vậy lấy nó.” Kỳ thật Tử Phủ Đế Quân cũng không biết thế nào là rượu vang đỏ, hắn chỉ cảm thấy Đản Hoàng Tô uống loại chất lỏng có màu sắc kia hẳn sẽ rất…gợi cảm.
    Vừa nghĩ đến từ gợi cảm kia Tử Phủ Đế Quân lập tức cảm thấy khát nước, hắn cảm thấy mình càng lúc càng nóng lòng muốn Đản Hoàng Tô biến thân.
    “Nàng tu hành thế nào rồi?” Tử Phủ Đế Quân uống miếng nước chanh, ngón tay vô thức gõ gõ bàn.
    Đản Hoàng Tô vội vàng chọn món ăn, để bồi bàn đi rồi mới thành thành thật thật đáp: “Không rõ ràng lắm.”
    Tử Phủ Đế Quân dạy nàng tĩnh tọa, hít vào thở ra, tiếp nhận linh khí trời đất. Vấn đề là lúc nàng tu hành chưa bao giờ yên lòng, vả lại, nàng không hề có bất kỳ cảm giác gì để tĩnh với chả tọa, cũng không thấy có luồng khí nóng từ đan điền lắng đọng lại như trong tiểu thuyết tu chân miêu tả.
    Nàng nghĩ căn bản mình chỉ đang ngồi chơi, điều duy nhất khiến cho nàng cảm thấy bất bình thường chỉ là cho tới bây giờ cũng chưa cảm thấy mệt.
    Tử Phủ Đế Quân thấy nàng cứ mơ mơ hồ hồ, vươn tay ấn lên đầu nàng, tự mình xem xét cho xong.
    Cơ hồ tử khí đã không còn trở ngại nào, hắn lần xuống tới đan điền Đản Hoàng Tô, trong đan điền trống rỗng, chỉ có một chút khí tức mỏng manh như tơ nhện lúc có lúc không phiêu đãng. Tử Phủ Đế Quân nhíu mi: “Quá chậm quá chậm.”
    “Chậm bao nhiêu?” Đản Hoàng Tô tò mò.
    Tử Phủ Đế Quân hơi buồn rầu: “Cứ theo tốc độ này thì ít nhất nàng cần ba trăm năm nữa mới có thể biến thành người.”
    Trong lúc nhất thời Đản Hoàng Tô hóa thành tro bụi —— ba trăm năm, đủ cho nàng sống mấy kiếp.
    Khi nào thì Ba Nhĩ mới đưa nàng trở về, hay nàng cứ phải như vậy suốt đời?
    Đản Hoàng Tô buồn bực.
    Một người buồn rầu một người buồn bực, tự ôm nỗi lòng riêng im lặng không nói gì, khung cảnh tao nhã của nhà hàng cao cấp cùng bầu không khí cứ thế mà bị phí phạm.

    Cuối cùng rượu cũng được đem lên, một ly rượu vang một cốc nước chanh, Tử Phủ Đế Quân nhìn nhìn ly rượu rồi đưa tới trước mặt Đản Hoàng Tô dụ dỗ: “Nàng uống thử xem.”
    Đản Hoàng Tô luôn tự xưng mình ngàn chén không say, uống rượu cũng như uống nước, không hề chối từ, dùng hai chân trước giữ ly rượu, ừng ực ba miếng đã uống cạn.
    Toàn bộ quá trình không có gì đẹp đẽ.
    Tử Phủ Đế Quân hơi thất vọng, nhưng ngay lập tức Tử Phủ Đế Quân không thất vọng.
    Bởi vì Tử Phủ Đế Quân thấy được một đôi mắt, một đôi mắt như khói như sương, phong tình vô hạn.
    —— Đản Hoàng Tô say!
    Đản Hoàng Tô ngàn chén không say là Đản Hoàng Tô cao 1m65 nặng 48kg 23 tuổi mà không phải là một con cáo con chưa đầy tháng và nặng không đủ 1 kí đây.
    Một ly rượu vang nho nhỏ như vậy cũng đủ để khiến con cáo con bé xíu kia say bét nhè.
    Thật ra Đản Hoàng Tô say rồi cũng rất ngoan, uống vào không khóc lóc không ầm ĩ cũng không huệ huệ gì, chỉ biết ôm mặt người khác nhìn đắm đuối, một đôi mắt to như khói như sương không ngừng truyền điện, dụ dỗ người ta phạm tội!
    Người đầu tiên biết trạng thái khi xỉn của Đản Hoàng Tô là ba Đản Hoàng Tô. Nhớ ngày ấy Đản Hoàng Tô còn chưa biết nói, suốt ngày bi ba bi bô, lúc ba Đản đang ngồi uống rượu một mình thì chợt tâm huyết dâng trào, chấm một chút xíu rượu vào đầu ngón tay cho Đản Hoàng Tô liếm, sau đó Đản Hoàng Tô say, bàn tay be bé giữ khuôn mặt của ba Đản, đôi mắt to ngây thơ phóng điện xẹt xẹt, còn cả làn da mềm mịn kia suýt chút nữa khiến ba Đản trúng chiêu, cuối cùng trời cao còn soi xét tính tình ba Đản thiện lương, tâm hồn bất diệt mới tránh được một thảm kịch nhân gian.
    Nếu như suy xét ngọn ngành sự việc thì có lẽ đây là mị thuật của tộc hồ ly, là bản năng đã ăn sâu vào máu, nhưng lúc đó sao Đản Hoàng Tô có thể biết kiếp trước kiếp này của mình dính chùm tới hồ ly, mà tất nhiên ba Đản càng không biết. Ba Đản nghĩ đây chỉ là chuyện ngẫu nhiên, nhưng cứ thử thêm một lần, cũng y như vậy, rồi thử lần thứ hai, cũng y như cũ. Từ đó về sau ba Đản bồi dưỡng Đản Hoàng Tô trở thành Rượu Vương siêu cấp quên đường về —— ba Đản thật sự không tin có người đàn ông nào cao thượng như ba, năng lực tự chủ mạnh mẽ như ba, cho nên quyết định không thể để thằng nào nhìn thấy dáng vẻ lúc Đản Hoàng Tô say rượu, mà biện pháp bảo hiểm bảo đảm nhất chính là khiến Đản Hoàng Tô ngàn chén không say.
    Đáng thượng tấm lòng cha mẹ trong thiên hạ!
    Càng đáng thương hơn là, ba Đản đâu có biết Đản Hoàng Tô đã trùng sinh thành một chú cáo con, cho nên không còn ai bồi dưỡng, nâng cao tửu lượng Đản Hoàng Tô, cho nên Đản Hoàng Tô say là việc không tránh khỏi.
    Đản Hoàng Tô say dùng bàn chân ôm lấy mặt Tử Phủ Đế Quân, bắt đầu phóng điện mãnh liệt, mà tính điện từ mắt hồ ly vượt xa điện khi phóng từ mắt người, có khi còn gấp đôi.
    Vấn đề là Tử Phủ Đế Quân không biết Đản Hoàng Tô say, Tử Phủ Đế Quân chỉ nghĩ khung cảnh đẹp mắt như vậy, hắn dịu dàng ấm áp như vậy, cho nên Đản Hoàng Tô không nhịn được mà bày tỏ tình cảm.
    Bởi vậy Tử Phủ Đế Quân vui mừng vô hạn!
    Nói chung Tử Phủ Đế Quân là Đế Quân, không thể chỉ vì trúng mị thuật nhường ấy mà mất đi lý trí, trở thành thú tính.
    Tử Phủ Đế Quân cùng Đản Hoàng Tô chỉ thâm tình nhìn nhau, nhìn nhau đến mức khiến bồi bàn bê thức ăn phải ngượng ngùng.
    Nhưng không thể không dọn thức ăn lên, bồi bàn nhẹ tay nhẹ nhàng đặt bít tết, salad xuống, nhỏ giọng nói: “Xin mời hai vị.”
    Tử Phủ Đế Quân chầm chậm vuốt ve lông Đản Hoàng Tô: “Nàng muốn ăn gì không?”


    Ý của Tử Phủ Đế Quân là không muốn để cho Đản Hoàng Tô nhai miếng thịt to như thế kia, hoặc dây dính nước sốt salad lên mặt, ý của Tử Phủ Đế Quân chẳng qua chỉ chăm sóc Đản Hoàng Tô ăn cơm mà thôi.
    Ai ngờ Đản Hoàng Tô vươn cái lưỡi hồng hồng ra, nhẹ nhàng liếm môi, nói đúng một chữ: “Ngươi.”
    Tử Phủ Đế Quân chợt cảm thấy trong đầu mình ầm một tiếng lớn, hình như có sợi dây nào đã bị chặt đứt.
    Tử Phủ Đế Quân không thể dằn lòng nổi gọi bồi bàn tới: “Tiểu nhị, tính tiền.”
    Tử Phủ Đế Quân nhớ rõ Đản Hoàng Tô nói xuống trần gian tiêu xài thì phải trả tiền.
    “Tiểu nhị…” Khóe miệng bồi bàn giật giật, chẳng lẽ người này chơi cosplay đến tẩu hỏa nhập ma luôn?
    Bồi bàn bình tĩnh bước lên: “××× tệ, xin hỏi trả thẻ hay trả tiền mặt ạ?”
    Tử Phủ Đế Quân lấy ví tiền của Đản Hoàng Tô từ giới tử ra, vừa nghe đến lời này động tác khựng lại, hắn chứng thực: “Vàng được không?”
    Bồi bàn còn tưởng Tử Phủ Đế Quân còn chơi cosplay, đành gật bừa: “Vàng cũng được ạ.”
    Trong tay hắn lập tức xuất hiện một cục vàng óng ánh nặng trịch.
    Sau đó Tử Phủ Đế Quân khoát tay: “Không cần thối lại.”
    Sau đó mỹ nhân mặc áo lông thú biến thành một cục lông.
    Sau đó cục lông kia được Tử Phủ Đế Quân ôm vào lòng.
    Sau đó Tử Phủ Đế Quân thuấn di, trước mặt bồi bàn chỉ còn không khí.
    Nhưng rõ ràng trên bàn vẫn còn đủ các món ăn lúc nãy bọn họ yêu cầu, thậm chí bít tế trên đĩa sắt vẫn còn xèo xèo.
    Việc đầu tiên bồi bàn làm là cắn cục vàng, sau đó lại cắn miệng mình tự xác định: “Không phải nằm mơ…”
    Lời còn chưa dứt, trước mắt tự nhiên đen thui, một người mặc áo sơ mi đen quần đen đeo gọng kính viền vàng, trông rất tiểu bạch kiểm xuất hiện.
    Người nọ lạnh lùng nhìn thoáng qua miếng bít tết còn kêu xèo xèo kia: “Người mới nãy ngồi đây đâu?”
    “Không thấy ạ.” Bồi bàn thành thực trả lời.
    Người nọ lại nhìn lướt qua cục vàng trong tay bồi bàn, hừ lạnh một tiếng, cũng đột ngột biến mất như lúc xuất hiện.
    Bồi bàn lại cắn cục vàng, xong rồi tự cắn mình, hai mắt sáng lòe lòe: “Phát tài!”
    Về phần mấy chuyện quỷ quái kia…Giờ này lo phát tài đi, lo lắng làm cái gì!
    Tử Phủ Đế Quân không biết một cục vàng tùy tay cho đã mang đến hạnh phúc vô bờ cho bồi bàn kia thế nào, Tử Phủ Đế quân cũng không biết vừa rồi có người tìm họ, đương nhiên, Tử Phủ Đế Quân càng không thể thú tính mà OOXX một chú hồ ly con chưa đầy tháng.
    Tử Phủ Đế Quân chỉ hăng hái ôm Đản Hoàng Tô lên QQ nói chuyện.
    Tử Phủ Đế Quân cần tìm một người để khoe.
    Tử Phủ Đế Quân: xong!
    Chuyên gia Tình yêu: …
    Chuyên gia Tình yêu: ta còn tưởng ngươi vỗ mông bỏ đi mất tiêu rồi
    Tâm trạng Tử Phủ Đế Quân đang tốt, không để ý bạn Chuyên gia Tình yêu bất kính.
    Tử Phủ Đế Quân thành tâm nói lời cảm ơn.
    Tử Phủ Đế Quân: cảm ơn.
    Chuyên gia Tình yêu: \\\\*^o^*// có thể giúp ngươi là tốt rồi
    Chuyên gia Tình yêu: nói đê nói đê, làm sao cưa được nàng
    Tử Phủ Đế Quân: mời nàng đi ăn
    Tuy rằng nên nói Đản Hoàng Tô mời đi ăn, nhưng cuối cùng hắn trả tiền đó.
    Chuyên gia Tình yêu: 0_0 ngươi mời bé í ăn cái gì mà tán đổ nhanh vậy
    Tử Phủ Đế Quân: một ly rượu vang đỏ
    Chuyên gia Tình yêu: …@_@|||||
    Chuyên gia Tình yêu: say rượu mất lý trí o_O???
    Tử Phủ Đế Quân mở baidu, tìm ‘say rượu mất lý trí.’
    Sau đó Tử Phủ Đế Quân không chịu được.
    Tử Phủ Đế Quân: ta không phải là người như vậy.
    Chuyên gia Tình yêu: ^_^!
    Chuyên gia Tình yêu: coi như ta nói lộn
    Chuyên gia Tình yêu: tình hình lúc đó sao sao…
    Tử Phủ Đế Quân: ở một chỗ nghe gọi là nhà hàng Tây, bố trí rất được, tiểu nhị mang một ly rượu vang lên, ta cho nàng uống, sau đó nàng nhìn ta, chúng ta ngồi đối diện nhau.
    Chuyên gia Tình yêu: hết rồi á o_O???
    Tử Phủ Đế Quân: hết rồi.
    Chuyên gia Tình yêu: …
    Chuyên gia Tình yêu: \\(╯-╰)/ thật ra bé í đã thương thầm trộm nhớ ngươi lâu rồi à
    Tử Phủ Đế Quân: mấy ngày hôm trước nàng vừa từ chối một lần.
    Chuyên gia Tình yêu: như vậy
    Chuyên gia Tình yêu: chân tướng chỉ có một
    Chuyên gia Tình yêu: bé í uống rượu
    Chuyên gia Tình yêu: tưởng ngươi là ý trung nhân của bé í!!!
    Chân tướng sự việc khiến cho Tử Phủ Đế Quân rất khó chịu. Đúng vậy, có thể Đản Hoàng Tô đã có ý trung nhân.
    Tử Phủ Đế Quân không nói chuyện QQ, Tử Phủ Đế Quân kéo Đản Hoàng Tô lên muốn hỏi nàng đúng là đã có ý trung nhân rồi hay không, nhưng mà Đản Hoàng Tô…đang ngủ vùi dưới tác dụng của cồn, đôi mắt nhằm nghiền an ổn, dưới mắt còn có màu hồng hồng, vô cùng động lòng.
    Tử Phủ Đế Quân cẩn thận vuốt vuốt lông nàng, ôm nàng đi ngủ.
    Trong khung nói chuyện QQ lại nhảy ra vài tin nhắn mới.
    Chuyên gia Tình yêu: biến mất o_O???
    Chuyên gia Tình yêu: …
    Chuyên gia Tình yêu: bị đả kích o_O???
    Chuyên gia Tình yêu: vẫn là vỗ mông bỏ đi
    Chuyên gia Tình yêu: nói chuyện!!!!!
    Chuyên gia Tình yêu:>_<# qua sông đoạn cầu!!!!!
    Chuyên gia Tình yêu: ta còn nói chuyện với ngươi thì ta là heo!
     
    Ironman thích bài này.
  17. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 16
    Đối với vấn đề Đản Hoàng Tô có ý trung nhân hay không, Tử Phủ Đế Quân vô cùng rối rắm, cho nên tuy em lông kia đang cuộn tròn trong ngực, Tử Phủ Đế Quân cũng không ngủ được, đôi mắt đầy tỉnh táo mãi cho đến hừng đông, chờ Đản Hoàng Tô vừa thức dậy liền vội vàng hỏi: “Nàng có ý trung nhân phải không?”
    Đản Hoàng Tô vừa mới mở mắt, đang chuẩn bị lăn lăn duỗi lưng ngáp một phát đã bị câu nói của Tử Phủ Đế Quân dọa, ngáp không nổi.
    Mới sáng sớm đã hỏi chuyện này, Đản Hoàng Tô không thể không lo nghĩ, sự tình có vẻ nghiêm trọng.
    “Sao đột nhiên ngươi lại hỏi chuyện này à?” Đản Hoàng Tô cẩn thận.
    “Nàng chỉ cần nói cho ta biết có hay không là được.” Tử Phủ Đế Quân hơi bất an, Đản Hoàng Tô không lập tức phủ nhận.
    Nếu nói cho hắn liệu hắn sẽ từ bỏ mối tương tư này với nàng, hay là sẵn sàng tiêu diệt ý trung nhân của nàng luôn?
    Đản Hoàng Tô không xác định được, cho nên Đản Hoàng Tô quyết định không hại người, Đản Hoàng Tô thành thực đáp: “Không có.”
    Nếu không có, thì tất nhiên không thấy hắn mà nghĩ thành người khác.
    Tử Phủ Đế Quân rất vừa lòng, nhất thời mặt mày hớn hở: “Đi, ta mang nàng đi ăn cái gì đi.”
    Đản Hoàng Tô hơi hối hận, nếu vậy nàng nói có rồi xong, sau đó chỉ cần cắn chết cũng không chịu khai ra người kia là ai thì cũng không làm hại đến người khác.



    Đản Hoàng Tô không muốn cho Tử Phủ Đế Quân hy vọng, bởi vì nàng sợ Tử Phủ Đế Quân thất vọng.
    Tử Phủ Đế Quân ôm Đản Hoàng Tô đang rối bời tơ lòng lên tường vân, nhanh như điện giật bay thẳng lên trên những cụm mây tạo giông bão.
    Đản Hoàng Tô chọt ngực hắn nhắc nhở: “Chúng ta còn chưa đánh răng.”
    Nghĩ nghĩ, Đản Hoàng Tô sửa lại: “Ngươi còn chưa đánh răng.”
    Bởi vì hồ ly không cần đánh răng, huống chi nàng chỉ là con hồ ly con vẫn đang bú sữa.
    “Đúng rồi.” Tử Phủ Đế Quân phất ống tay áo, một luồng gió mát mẻ mang theo mùi chanh bạc hà thổi tới, đột nhiên Đản Hoàng Tô cảm thấy thật sảng khoái.
    “Bây giờ thì sao?” Tử Phủ Đế Quân nhe răng với Đản Hoàng Tô.
    Đản Hoàng Tô thành thật khen: “Thật ra họ nên mời ngươi đi làm quảng cáo kem đánh răng Colgate.”
    Tử Phủ Đế Quân không hỏi quảng cáo kem đánh răng Colgate là gì, bây giờ hắn đã ngộ ra, chuyện trong nhà không quyết được hỏi bà xã, chuyện xã hội không quyết được hỏi baidu, chuyện phòng the không quyết được hỏi thiên nhai (trang tiayan), còn những vấn đề khác hỏi QQ.
    Hiển nhiên quảng cáo kem đánh răng Colgate không phải là chuyện trong nhà.
    Nhưng phải về nhà mới có thể lên máy tính, dùng baidu này nọ rất tốn thời gian, Tử Phủ Đế Quân bắt đầu suy nghĩ cách làm một cái baidu lúc nào cũng có thể mang theo bên mình.
    Tử Phủ Đế Quân vừa tập trung suy nghĩ thì rất im lặng, Đản Hoàng Tô còn tưởng câu khen của mình hơi kỳ cục một chút.
    Đản Hoàng Tô quyết định khen bình thường: “À, ý của ta là răng ngươi rất trắng rất sáng.”
    “Ừm.” Tử Phủ Đế Quân không để ý lắm lên tiếng trả lời, vuốt vuốt lông nàng, tiếp tục cân nhắc làm sao để kết hợp chủ nghĩa duy tâm và chủ nghĩa duy vật với nhau.
    Đột nhiên Đản Hoàng Tô cảm thấy quạnh quẽ, Tử Phủ Đế Quân chưa bao giờ xa cách nàng như vậy một lần nào. Chuyện này chợt khiến Đản Hoàng Tô cảm thấy có gì đó mất mát.

    Một cảm giác buồn bã khó hiểu bất ngờ đập thẳng vào lòng Tử Phủ Đế Quân, Tử Phủ Đế Quân vừa xuất thần xong lại định thần, kinh ngạc phát hiện xung quanh màu lông vàng óng ánh của Đản Hoàng Tô lơ lửng một lớp sương mù màu tím, mà hình như chính lớp sương mù màu tím này khiến hắn cảm nhận được sự khổ sở buồn bã kia.
    “Nàng…” Tử Phủ Đế Quân ngạc nhiên vươn tay, tay hắn vừa chạm vào, lớp sương mù màu tím nháy mắt biến mất, sau đó cái sự khổ sở buồn bã quẩn quanh trong lòng Tử Phủ Đế Quân cũng không cánh mà bay.
    “Nàng…” Tử Phủ Đế Quân nghĩ nghĩ: “Đang buồn?”
    “Không có.” Đản Hoàng Tô rầu rĩ trả lời.
    Sao nàng có thể nói cho Tử Phủ Đế Quân biết vì hắn lạnh nhạt với nàng mà nàng cảm thấy mất mát —— thế này có khác gì cổ vũ Tử Phủ Đế Quân đâu!
    Nếu Đản Hoàng Tô không muốn nói, Tử Phủ Đế Quân cũng không thể ép buộc.
    Thấy mục đích ngay tại trước mắt, Tử Phủ Đế Quân làm như hiến dâng vật quý nói: “Nàng đoán xem hôm nay ta mang nàng đến đây ăn gì?”
    “Bàn đào?” Lúc nãy nàng đã nhìn thấy từng cụm mây đỏ rực, Đản Hoàng Tô chắc chắn trả lời.
    “Cũng không thua kém bao nhiêu.” Tử Phủ Đế Quân thần bí cười: “Là quả đào, nhưng không phải là bàn đào.”
    “Rốt cuộc là đào gì, tốt hơn cả bàn đào sao?” Lòng hiếu kỳ của Đản Hoàng Tô bị kích thích.
    “Hm ——” Tử Phủ Đế Quân khinh thường: “Nếu tính ra, ăn một quả bàn đào thì chỉ có thể sống lâu thêm năm trăm năm, còn quả đào này ăn vào có thể áp đảo tạo hóa trời đất.”
    “Có thể làm cho ta biến thành người?” Đản Hoàng Tô phấn chấn tinh thần.
    “Tất nhiên. Chỉ có điều,” Tử Phủ Đế Quân bĩu môi: “Lão đào tinh này không dễ nói chuyện như Tiểu Bạch.”
    “Vậy thì…hay thôi đi…” Dù Đản Hoàng Tô không muốn bỏ qua thứ đồ tốt như vậy, nhưng không thể khiến Tử Phủ Đế Quân khó xử à nha.
    “Đừng sợ.” Tử Phủ Đế Quân an ủi nói: “Cùng lắm thì ta động thủ đoạt là được, ta cũng chẳng lấy nhiều, chỉ một quả.”
    Cũng phải, nhìn những cụm mây đỏ kia cũng khoảng mười tám dặm, lấy một hai quả cũng không tính là chuyện gì lớn, không giống như nước long long diên diên gì đó, phải ép từ cây Long Diên Hương, vô cùng vô cùng ít —— dùng ngón chân nghĩ cũng biết cần bao nhiêu Long Diên Hương mới đúc được một gốc cây Long Diên Hương.
    Đản Hoàng Tô nghĩ như vậy liền yên tâm thoải mái: “Chúng ta xuống đi.”
    Đào phủ đã ở ngay dưới chân.
    Ngoài dự kiến, không có bất kỳ ai đứng ở cửa nghênh đón, đại môn Đào phủ đóng kín, bên trong có tiếng một người đang chửi mắng, thanh âm mười phần đang tức giận: “Đồ ăn cướp, ngàn đao chém chết ngươi đi, cả đời này đừng hòng bước vào đại môn nhà ta!”
    Đản Hoàng Tô đã quen nhìn nhiều người xếp thành hàng hoan nghênh, lúc này thấy là lạ, chẳng lẽ lão đào tinh biết hai người tới tống tiền? Đản Hoàng Tô ngượng ngùng nhìn Tử Phủ Đế Quân, nhỏ giọng nói: “Thôi thì chúng ta cứ về đi.”


    Tử Phủ Đế Quân nhíu mày, âm lượng vẫn bình thường không thay đổi: “Xem ra có người không chào đón ta.”
    “A, là Tử Phủ Đế Quân!” Người bên trong chợt nói vọng ra, một ông lão râu tóc bạc phơ, mặt mày lại trẻ trung như con nít hoang mang rối loạn mở rộng đại môn, hồn nhiên không biết là đang cõng rắn cắn gà nhà.
    Ông cụ vái chào: “Tử Phủ Đế Quân thứ tội bất kính, vừa mới nãy tiểu lão nhân đang tức giận với một con tặc hầu tử, nhất thời không phát hiện Tử Phủ Đế Quân đến đây, còn tưởng tặc hầu tử gây chuyện.”
    “Con khỉ ăn trộm?” Đản Hoàng Tô tò mò, chẳng lẽ là Tề thiên Đại thánh trong truyền thuyết?”
    “Ôi bạn nhỏ không biết rồi.” Ông cụ bắt đầu cằn nhằn với Đản Hoàng Tô: “Đào phủ của tiểu lão nhân là nơi hẻo lánh nhất trên tiên giới, tiếp giáp cùng nhân gian, vốn là để né mấy tiên thần lốt thú tham lam dòm ngó, nhưng không biết tại sao mấy ngày gần đây một con tặc hầu đến từ trần gian vào được cửa, suýt chút nữa tộm đi đào mật của tiểu lão nhân.”
    “Đào mật?” Đản Hoàng Tô bĩu môi, âm thầm oán hận ông cụ kia quả thực keo kiệt quá đáng: “Thứ này có gì hiếm không, trần gian có rất nhiều à, nó muốn thì ngươi cho một quả là được!”
    Ông lão lại giải thích: “Đại khái là bạn nhỏ không biết, đào mật của tiểu lão nhân không phải là quả đào bình thường như hạ giới, mà là tiểu lão nhân dùng mật hoa đào mười dặm, điều hoa cùng cánh thiên thiền (ve) và sương, lại thêm tiên đạo, mài ra bột rồi mới nặn được quả đào này. Mật đào mười dặm trăm năm mới nở một lần, thiên thiền vô cùng hiếm, ba ngàn năm tiên đạo mới đủ độ chín. Tính ra một sáu trăm năm tiểu lão nhân chỉ có thể nặn nhiều nhất là hai ba quả đào mà thôi. Năm nay đào mật mất mùa, tiểu lão nhân chỉ có thể nặn ra được hai quả, hôm nay vừa mới nặn xong, thế mà con tặc hầu kia lại trộm mất!”

    Phỏng chừng Tử Phủ Đế Quân muốn mời nàng ăn quả đào mật này, đột nhiên Đản Hoàng Tô thực chột dạ.
    Quả nhiên Tử Phủ Đế Quân nhàn nhàn lên tiếng: “Ồ, lần này có hai quả, thu hoạch không sai, để cho ta một quả đi.”
    Ông cụ không kịp đề phòng, trợn mắt há hốc mồm nói không nên lời, đứng đực ra ở cửa, không biết rốt cuộc còn muốn mời Tử Phủ Đế Quân vào phủ ngồi chơi hay không.
    “Ta rất ít khi mở lời với người khác.” Tử Phủ Đế Quân nhàn nhàn phá vỡ bầu không khí im lặng đáng xấu hổ này.
    Ông cụ ấm ức: “Tiểu lão nhân chỉ có hai quả, trong đó một quả theo quy chế phải dâng cho Vô Thượng Đế Quân.”
    “Hay là ngươi cũng muốn ta định ra một quy chế cho ngươi, cứ sáu trăm năm nộp cho ta một quả?” Tử Phủ Đế Quân nguy nguy hiểm hiểm nói.
    “Ấy…” Khuôn mặt bóng loáng căng mịn của ông cụ lại nhăn thành hột đào.
    Trái tim Đản Hoàng không đành: “Thôi…”
    Chưa nói hết câu, đột nhiên có thứ gì đó lướt qua qua khóe mắt, hình như một cái bóng mờ màu xám xẹt ngang qua họ, trong bầu không khí còn thoang thoảng mùi thơm lừng của mật hoa, rót đầy trong cánh mũi không tan.
    “Chết rồi!” Ông lão bẻ lái sang chuyện khác: “Chỉ mới lơ là một chút đã để con tặc hầu tử kia vào phủ trộm đào.”
    Nói xong hắn vội vàng chạy theo con khỉ kia: “Tặc hầu! Chọn đào hay chọn tánh mạng của ngươi!”
    Tử Phủ Đế Quân cười cười, nhanh chóng theo sát con khỉ kia: “Lão đào tinh, nếu ta lấy được quả đào trong tay con khỉ kia thì không tính là lấy của ngươi.”
    “Ơ…” Lão đào tinh đột nhiên ngừng lại, hoàn thành một động tác phanh yêu cầu kỹ thuật cao, yên lặng đứng tại chỗ, chán nản nhìn Tử Phủ Đế Quân như một trận gió cuốn qua, dễ dàng túm cổ con khỉ kia lại.
    Con khỉ bị bắt, thông minh không dám nhúc nhích, tròng mắt đảo đảo không ngừng, hòng tìm một chỗ giấu quả đào đi.
    “Còn chưa ăn, xem ra con khỉ này là được người khác nuôi.” Nói xong Tử Phủ Đế Quân không hề khách khí đoạt quả đào căng mọng hồng nhạt kia, xong bỏ vào không gian giới tử.
    Con khỉ cuống lên, tay đấm chân đá lung tung muốn đoạt lại.
    Nhưng Tử Phủ Đế Quân là ai, con khỉ kia làm sao có thể cào được hắn, nhưng cho tới bây giờ Tử Phủ Đế Quân chưa lần nào vừa ôm cục lông kia mà động thủ với người ta, cho nên chỉ không để ý một khắc, nó đã cào được Đản Hoàng Tô.
    “Ui da.” Đản Hoàng Tô đau, nhịn không được rên lên.
    Tử Phủ Đế Quân cuống, ném văng con khỉ ra ngoài, lật lật xoay xoay Đản Hoàng Tô kiểm tra: “Chỗ nào, nàng bị thương chỗ nào?”
    “Vai.” Đản Hoàng Tô đau đến nhe răng trợn mắt, nàng nghiêng cười dựa vào lòng Tử Phủ Đế Quân, mấy cái móng của con khỉ đó cào ngay trên xương bả vai của nàng.
    Tử Phủ Đế Quân cẩn thận đẩy ra lớp lông cáo dày, quả nhiên, trên xương bả vai của Đản Hoàng Tô có một vết cắt rất sâu, dòng máu trong suốt của song vĩ hồ ly đang chầm chậm ngấm ra, làm ướt một mảng lông cáo.
    “Đáng chết!” Tử Phủ Đế Quân rủa thầm, hắn nổi giận nhìn con khỉ đang sợ run nhưng không né, tính xem là bằm thây vạn đoạn hay là nghiền xương thành tro tốt hơn.
    Không đợi hắn cân nhắc xong, một quả cầu quỷ mị đột nhiên bung ra, cuốn lấy con khỉ kia biến mất không dấu vết.
    “Ma vật…” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày nhìn lão đào tinh: “Sao chỗ của ngươi lại xuất hiện ma vật?”
     
    Ironman thích bài này.
  18. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 17
    Là ma vật có tu vi không hề thấp!
    Lão đào tinh chấp nhận số phận, cụp mắt, đau khổ u sầu nói: “Người ta nói ‘Thất phu vô tội, có báu vật là có tội’, có chuyện gì khó hiểu?”
    Tử Phủ Đế Quân im im, sờ sờ mũi: “Ta nợ ngươi một ân tình.”
    “Nợ tiểu lão nhân một ân tình thì được gì, không bằng tặng con tiểu hồ ly kia cho ta đi.” Lão đào tinh lẩm bẩm, vô cùng hâm mộ nhìn Đản Hoàng Tô mấy lần.
    Đản Hoàng Tô vốn được Tử Phủ Đế Quân ôm vào lòng nên không ai phát hiện là song vĩ hồ ly, lúc nãy Đản Hoàng Tô bị thương, dòng máu trong suốt kia đã hoàn toàn tiết lộ thân thế của nàng.
    Có được một song vĩ hồ ly chẳng khác nào có được một lá bùa cứu mạng, sao lão có thể không để mắt dòm ngó được.
    Nếu bình thường Tử Phủ Đế Quân nghe được câu này nhất định sẽ mất hứng, nhưng lần này tâm trạng Tử Phủ Đế Quân không yên, căn bản mấy chữ kia không lọt nổi vào tai.
    Hắn bước lên tường vân, vội vàng cáo từ: “Ta đi đây, sau này có việc cứ đến Tử Thần Phủ tìm ta là được.”
    “Tử Phủ Đế Quân đi thong thả.” Lão đào tinh ỉu xìu lên tiếng, quay vào nhà đóng kín đại môn Đào phủ.
    Cửa vừa đóng lại đã có tiếng gõ, lão đào tinh vừa mở cửa vừa than thở: “Sao, Tử Phủ Đế Quân lại có chuyện gì ạ?”



    “Thật có lỗi, bổn vương không phải Tử Phủ Đế Quân.” Một người đàn ông mặc cẩm bào màu đen tựa vào khung cửa, cười như không cười nói.
    Lão đào tinh giật mình: “Ngươi chính là ma vật lúc nãy.”
    “Một khi đã nhận ra thì càng đơn giản.” Hắn từ từ vươn một bàn tay ra, túm lấy vạt áo trước của lão đào tinh xốc lên: “Ngươi nên biết lý do bổn vương tới đây.”
    Lão đào tinh bị hắn trấn áp không thể động đậy được, chỉ mở miệng kháng nghị: “Biết thì sao, đừng nói là thần ma khác nhau, thề không lưỡng lập, cho dù ngươi là thần tiên, không có quan hệ nhất định nào với tiểu lão nhân thì đừng mơ tiểu lão nhân đưa nó cho ngươi.”
    “Vậy thì ta chỉ có thể tự động thủ.” Hắn bình thản búng tay một cái, con khỉ mới biến mất lúc nãy đột ngột xuất hiện, quen đường xông thẳng đến quả đào mật.
    Trong một ngày vô duyên vô cớ mất bay hai quả đào, ngay cả phần đào hằng năm dâng lên cho Vô Thượng Đế Quân cũng phải lấy đào để dành từ năm trước, lão đào tinh lòng đau như cắt, mắng chửi rủa xả nào là tặc hầu nào là ác ma không ngừng.
    Người kia có được đào mật, cũng không khiến lão đào tinh khó xử, dẫn theo con khỉ kia đi luôn.
    Lúc này Tử Phủ Đế Quân đã về tới Tử Thần Phủ, hắn bế Đản Hoàng Tô vào thẳng đan phòng, lục tung các loại hồ lô tìm kiếm linh đan diệu dược.
    Song vĩ hồ ly không giống các loài hồ ly khác, bởi cơ thể là thuốc, cho nên mọi loại thuốc trị thương đều không hề có tác dụng, lần này Tử Phủ Đế Quân thực sự phải hao tâm tổn trí.
    Càng nhanh càng loạn, càng loạn càng nhanh, Đản Hoàng Tô nhịn không được nhắc: “Có phải nên cầm máu trước hay không?”
    Miệng vết thương đau rát vừa dấp dính khiến nàng không dễ chịu chút nào.
    “Đúng rồi.” Tử Phủ Đế Quân được nhắc, đặt Đản Hoàng Tô xuống, kéo ngoại bào của mình lên tính xé một miếng.
    Khóe miệng Đản Hoàng Tô giật giật: “Khử trùng chưa, rất mất vệ sinh à!”
    “Vậy thì dùng cái gì?” Cho tới bây giờ Tử Phủ Đế Quân chưa làm y tá lần nào.
    “Đương nhiên là dùng băng gạc đó.” Đản Hoàng Tô bất lực.

    Lo lắng đến năng lực lý giải băng gạc của Tử Phủ Đế Quân, Đản Hoàng Tô không thể không bổ sung: “Vải mềm màu trắng.”
    “Cái này?” Tử Phủ Đế Quân lôi ra một khúc vải…nhìn rất giống Tử Phủ Đế Quân vừa xé ra từ cái chăn nào đó.
    Khóe miệng Đản Hoàng Tô lại giật giật.
    Khó khăn lắm Tử Phủ Đế Quân mới thôi không dùng mấy cách kỳ kỳ quái quái nuôi nấng nàng, bây giờ nàng gặp phải chuyện này, chẳng lẽ hắn định dùng cách bất bình thường nào đó chữa cho nàng?
    —— đúng là số kiếp nàng thật gian truân!
    “Như vậy đi.” Đản Hoàng Tô tự động viên tinh thần, bày mưu tính kế: “Ngươi cho ta ăn quả đào mật kia xong, đợi ta biến thành người thì ngươi đưa ta đi khám ngoại khoa.”
    Ngoại khoa là cái thần mã gì thì đương nhiên Tử Phủ Đế Quân không biết, nhưng chuyện ăn quả đào mật vào rồi sẽ biến thành người thì Tử Phủ Đế Quân nghe hiểu, hắn lập tức lấy quả đào từ không gian giới tử ra, nhân tiện còn lấy cả con dao, cắt thành từng miếng nhỏ đút cho Đản Hoàng Tô ăn.
    Quả đào này giống làm từ bột mì, còn có vị mật ong lẫn với thiền thiển, hoàn toàn không giống như mùi hoa quả bình thường, hao hao bánh ngọt, mềm xốp ngon miệng, hương vị ngọt ngào vô cùng. Đản Hoàng Tô ăn sạch quả đào mật, cái bụng nhỏ cũng căng cả lên.
    “Rồi sao nữa?” Đản Hoàng Tô chưa đã thèm liếm liếm môi: “Cần niệm chú ngữ mới có thể biến thành người đúng không?”
    “Phải chờ tiêu hóa xong.” Tử Phủ Để Quân dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa xoa bụng Đản Hoàng Tô.
    Lúc này Đản Hoàng Tô mới cảm thấy no, nàng thè lưỡi: “Vậy thì ngủ một giấc trước nha.”
    Nàng chỉ cảm thấy toàn thân ấm áp, tựa như phơi nắng dưới ánh mặt trời, thoải mái dễ chịu, ngay cả vết thương ở vai cũng không còn quá đau đớn, muốn đánh một giấc thật no.
    “Được.” Tử Phủ Đế Quân biết nghe lời ôm nàng thuấn di đến phòng ngủ.
    Đến lúc hai người vào phòng Đản Hoàng Tô đã gật gù, đôi mắt híp híp thỏa mãn, cái bụng căng tròn, vết thương trên vai cũng như buồn ngủ theo, không chảy máu nữa.
    Tử Phủ Đế Quân hơi yên lòng, cuốn chăn thành một cái ổ, nhẹ tay nhẹ chân thả Đản Hoàng Tô vào trong, sau đó thay quần áo đi giảng bài cho đệ tử.
    Có lẽ hắn nên suy nghĩ đến chuyện dùng chương trình giảng dạy điện tử từ xa, lúc lên mạng hắn đã từng thấy một lần, hình như không cần đến tận nơi, như vậy hắn luôn luôn bên cạnh Đản Hoàng Tô không rời —— lúc giảng bài Tử Phủ Đế Quân đã nghĩ như thế.
    Lúc Tử Phủ Đế Quân đang giảng bài thì Đản Hoàng Tô đang nằm mơ, nàng mơ thấy nàng đang đứng ở nơi một nơi mềm mềm êm êm, nàng trở nên nhỏ bé vô cùng, xung quanh có rất nhiều thứ to to. Nàng đang bước đi trên bụng của nó, đi tới đi tới mãi nàng phát hiện ra đó là một con hồ ly đang cuộn mình, một con hồ ly tròn tròn với lớp lông màu vàng mềm mại.
    Chẳng lẽ đây chính là mình?
    Đản Hoàng Tô chợt nhớ lại chuyện kết đan trước đây, trong tiểu thuyết tu chân từng có giải thích, trong cơ thể người tu hành lâu ngày sẽ kết xuất một viên đan ngay trong đan điền của mình, sau khi tu hành viên đan kia sẽ từ từ thay đổi hình dạng, cho đến khi biến thành hình dạng của chính mình là mọi việc đã thành công.
    Chẳng lẽ nàng đã thành công, bởi vì quả đào mật kia?


    Rồi sao biến thành người giờ, phải niệm méo méo meo meo gì đó?
    Nghĩ như vậy, chợt Đản Hoàng Tô nhìn thấy chú hồ ly kia từ từ trở thành hư ảo, hư ảo đến mức trong suốt lại chậm rãi có hình, biến thành một thiếu nữ lõa thể. Thiếu nữ ấy nằm nghiêng, đang ngủ say, nhìn mặt mày hình như đúng là mình lúc trước, da dẻ đẹp lên rất nhiều, tóc cũng dài, trước đây vốn chỉ dài đến vai, bây giờ đã chạm tới đầu gối, đen mướt trùm lên người, che khuất những chỗ cần che khuất, chỉ để lộ làn da trắng ngần cùng với đôi chân mảnh khảnh xinh đẹp.
    Đản Hoàng Tô nuốt nước miếng, hèn gì ai cũng bảo muốn biến thành mỹ nữ thì cứ xuyên không hay trùng sinh, quả nhiên nàng đã trùng sinh thành một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành.
    Tử Phủ Đế Quân dạy học xong quay về phòng thì đã thấy đúng phong cảnh Đản Hoàng Tô nhìn thấy trong mơ, chỉ là so với Đản Hoàng Tô là khóe miệng của mỹ nhân này còn chảy nước miếng mà thôi.
    Tử Phủ Đế Quân chợt thấy dưới bụng căng thẳng, cái gì đó ngẩng đầu.
    Nhưng vấn đề là hắn chưa mở lời hỏi Đản Hoàng Tô xem nàng có nguyện lòng hay không, huống chi bây giờ Đản Hoàng Tô còn đang bị thương.
    Tử Phủ Đế Quân hết nhịn lại nhẫn, lấy từ không gian giới tử một cái chăn khác, nhẹ nhàng đắp cho Đản Hoàng Tô, sau đó khẽ vén tóc trên vai Đản Hoàng Tô xem vết thương cho nàng.
    Miệng vết thương đã khép lại, màu hồng nhạt như trăng non.
    Tử Phủ Đế Quâ nhè nhẹ sờ vết thương kia, hắn không hiểu được. Bình thường song vĩ hồ ly không có năng lực tự lành, nếu có giúp đỡ từ bên ngoài, thì dù mạnh bao nhiêu cũng chỉ có thể cầm máu, một khi bị thương thì là vết thươngng cả đời, mà miệng vết thương của Đản Hoàng Tô lại khép rất nhanh, chẳng lẽ là công hiệu từ quả đào mật?
    Tử Phủ Đế Quân lại nhớ tới lúc ở Long cung cũng phát hiện Đản Hoàng Tô có thể tị thủy, sao hồ ly lại có thể tị thủy được, cho dù là cửu vĩ hồ ly cũng chưa từng có thiên phú này.
    Tử Phủ Đế Quân bắt đầu suy nghĩ.
    Hắn biết tiên loại mượn bụng Vô Thượng Đế phi sinh ra nhất định không hề đơn giản, nhưng cũng không ngờ lại đặc biệt như vậy, giống như…giống như chỉ vì hắn mà sinh ra!
    Suy nghĩ này khiến Tử Phủ Đế Quân nhịn không được mà nhếch môi, nở một nụ cười vừa lòng, mà nụ cười này trong mắt Đản Hoàng Tô thì rất dâm đãng.
    Vừa cảm giác được chính mình trần như nhộng, mà ngồi sát cạnh lại là một tên đàn ông cười dâm đãng…
    “Bốp!”
    Đản Hoàng Tô không nghĩ ngợi gì mà ngồi bật dậy, tát một cái thật mạnh.
    Tử Phủ Đế Quân đang bận mơ mộng, một cái tát này đã tàn nhẫn đẩy hắn quay về hiện thực tàn khốc.
    Tử Phủ Đế Quân sửng sốt, Đản Hoàng Tô cũng ngây người.
    Đản Hoàng Tô biết mình phản ứng quá khích.
    Đản Hoàng Tô vội vàng lên tiếng: “Ta không cố ý à nha.”
    “Ta biết.” Tử Phủ Đế Quân giơ tay xoa xoa má, khóe miệng giật giật: “Nhưng thật đau.”
    Cái tát kia của nàng thật sự không nhẹ, trên mặt còn có dấu tay rõ ràng, vừa đỏ hồng vừa sưng tấy, nổi bần bật trên gương mặt như bạch ngọc kia trông rất ghê người. Đản Hoàng Tô áy náy vô hạn, nội tâm tha thứ, cẩn thận hỏi: “Không thì ta xoa xoa cho ngươi nha?”
    Tử Phủ Đế Quân vừa định dùng thuật pháp áp chế vết thương nhỏ xíu trên mặt đi, vừa nghe Đản Hoàng Tô nói vậy hẳn là nàng rất để bụng, hắn lập tức hợp tác bỏ tay xuống, nhanh chóng trả lời: “Được!”
    Xoa mặt cho người khác xem như là thể nghiệm mới mẻ trong cuộc đời Đản Hoàng Tô. Nàng cẩn thận dùng ngón tay xoa xoa vết hồng ứ trên mặt, sau đó hơi dùng sức thêm một chút, xoa theo chiều kim đồng hồ.
    Tử Phủ Đế Quân nheo mắt cảm thụ hơi ấm của mỹ nhân, tầm mắt không cẩn thận mà trượt xuống đầu vai mảnh mai đang cử động của mỹ nhân, sau đó hợp lẽ hợp tình mà dời về phía xương quai xanh, dời về phía sân bay (ghi chú), dời về phía…
    Bụng dưới Tử Phủ Đế Quân không thể né tránh mà căng thẳng, đồng thời đầu óc ầm một tiếng, cái mũi nóng lên trào dâng một chất lỏng âm ấm.
    *—*—*
    Ghi chú, điển cố về sân bay có một truyện cười như sau ——
    Bữa tiệc tối, một cô nương xinh đẹp có đeo một sợi dây chuyền hình máy bay. Có một anh sĩ quan không quân rất thích thú, nhìn không chuyển mắt, nhìn đến mức khiến cô nương ngượng ngùng mới lên tiếng hỏi: “Có phải anh thấy máy bay này của tôi rất đẹp đúng không?” “Đúng là máy bay rất đẹp, nhưng sân bay kia còn đẹp hơn!”
     
    Ironman thích bài này.
  19. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 18

    Đản Hoàng Tô vô tội dữ dội, bị máu mũi Tử Phủ Đế Quân văng lên, mặt mày nở hoa.
    Nàng ngây cả người, theo tầm mắt của Tử Phủ Đế Quân rốt cuộc đã phát hiện…mình không quấn chăn kỹ!
    “Bốp!”
    Đản Hoàng Tô bình tĩnh lau máu bắn tung tóe lên mặt, tát thêm một cái nữa.
    Lúc này đây Tử Phủ Đế Quân không ai không oán, cho nên hắn cũng không nói cái gì, chỉ là chột dạ dời mắt, im lặng lấy một bộ quần áo từ không gian giới tử.
    Đản Hoàng Tô rụt vào trong chăn, nhanh chóng mặc quần áo vào, để chân không nhảy xuống giường: “Ta nấu trứng gà cho ngươi.”
    Câu này giống như ‘thần lai chi bút’, Tử Phủ Đế Quân hoàn toàn không hiểu.
    “Ta không đói bụng.” Tử Phủ Đế Quân lúng túng nói.
    “Để cho ngươi tiêu sưng.” Đản Hoàng Tô trầm giọng giải thích.
    Vết thương cũ chồng lên vết thương mới, khuôn mặt Tử Phủ Đế Quân sưng lên thấy rõ, mà kiểu nóng rát như thế này tất nhiên không chỉ đơn giản lấy tay xoa xoa là hết, mà Đản Hoàng Tô đã đọc vô số tiểu thuyết, mấy loại vết thương như thế này thì hình như dùng trứng gà là được.



    Nhưng trên thực tế Đản Hoàng Tô căn bản không biết làm sao Tử Thần Phủ có trứng gà, cũng không biết có thể đi chỗ nào nấu trứng gà.
    Kỳ thật Đản Hoàng Tô chỉ muốn chạy trốn.
    Đản Hoàng Tô chạy trốn một hơi tới bể tắm của Tử Phủ Đế Quân —— chắc là vì nàng rất quen thuộc chỗ này, cho nên bất giác mà bỏ chạy đến đây.
    Đản Hoàng Tô ngồi thụp xuống mép bể tắm của Tử Phủ Đế Quân, vốc vốc nước trong bể, mặt nóng miệng khô, tâm loạn như ma.
    Trên cơ bản, chuyện này không thể trách Tử Phủ Đế Quân, mà tình huống như thế này còn có thể khống chế tầm mắt của mình ‘phi lễ’ không nhìn thì hoặc là do vẻ ngoài nàng rất có lỗi hoặc do đối phương không phải đàn ông. Nàng tự nhận cho dù mình không phải chim sa cá lặn thì còn có thể hoa nhường nguyệt thẹn, mà đương nhiên Tử Phủ Đế Quân là đàn ông, mà còn là một người đàn ông có lòng với nàng.
    Muốn trách thì chỉ có thể trách chính mình không tự biết bảo vệ bản thân mà thôi.
    Nhưng mà làm sao mình có thể không biết tự bảo vệ bản thân như vầy chứ? Thật ra Đản Hoàng Tô cảm thấy hình như mình cũng có ý với hắn, thậm chí tất cả những người xung quanh nàng (ngoại trừ ba mẹ ra), nàng đều có gì đó kháng cự không muốn tới gần, cho nên nàng không bao giờ ở ký túc xá trường mà thuê một căn phòng nhỏ bên ngoài, tính tình vừa lạnh nhạt vừa khiêm tốn, bởi vậy tuy bề ngoài cũng xinh xắn, nhưng sống hơn hai mươi năm còn chưa có ai theo đuổi.
    Tóm lại một câu, Đản Hoàng Tô luôn đề phòng người khác là chuyện thực, nhưng vì sao lại không đề phòng độc mỗi Tử Phủ Đế Quân?
    Đản Hoàng Tô không muốn tiếp tục lừa mình dối người bởi vì Tử Phủ Đế Quân là vú em của nàng, Tử Phủ Đế Quân đã bộc lộ rất rõ ràng rằng hắn muốn theo đuổi nàng rồi.
    Chẳng lẽ vì mình vẫn luôn dưới lốt hồ ly? Hồ ly vẫn luôn có một khoảng cách nhất định với người, chuyện nhân thú tuy có đó, nhưng không hề phổ biến à nha!
    Hay là nàng không cần biết thành người, tiếp tục làm hồ ly đi…Bản chất rùa của Đản Hoàng Tô một trăm năm cũng không lay chuyển được!
    “Nàng ở đây luộc trứng gà cho ta?”
    Tử Phủ Đế Quân thấy Đản Hoàng Tô đi không về nên hơi lo lắng, huống chi hắn nghĩ không ra Đản Hoàng Tô có thể đi đâu mà móc được quả trứng gà để luộc, cho nên Tử Phủ Đế Quân đi tìm.
    Đản Hoàng Tô nghe giọng Tử Phủ Đế Quân, không tự chủ được mà người cứng ngắc. Một hồi lâu sau nàng mới chầm chậm xoay người sang chỗ khác: “Ta đang chuẩn bị nước luộc trứng gà thôi.”
    Dùng cái gì để lấy? Tử Phủ Đế Quân không thấy bất cứ công cụ gì có thể múc nước.

    Cho dù nàng không cần thứ gì để múc nước, nhưng mà…
    Tử Phủ Đế Quân mếu máo: “Nàng đang muốn dùng nước tắm luộc trứng gà cho ta?”
    “Thế thì sao chứ, lúc trước ta còn uống đó thôi.” Nhắc tới chuyện này Đản Hoàng Tô liền nôn, liền đặc biệt…Mặt không chút thay đổi.
    “Nàng…đang giận?” Tử Phủ Đế Quân thật cẩn thận hỏi: “Ta xin lỗi.”
    Thật ra nàng không hẳn tức giận chuyện kia, nhưng hắn có thể hiểu được như vậy cũng tốt.
    Đản Hoàng Tô gật gật đầu: “Lần sau đừng như thế là được.”
    “Là không được nhìn lén nàng hay là không được chảy máu mũi?” Tử Phủ Đế Quân nghiêm túc hỏi: “Nếu là nàng nói ý thứ hai, ta phải xin lỗi trước, bởi vì ta không tự khống chế được.”
    Đản Hoàng Tô chịu không thấu —— ngươi đang xin lỗi ta sao, ngươi đang cố ý ghẹo ta đi!
    “A, thì ra là ngươi ở đây, để ta tìm mãi.” Một con phượng hoàng nhiều màu từ trên trời giáng xuống.
    Tử Phủ Đế Quân không mong đợi thấy nàng, lạnh lẽo nói: “Ngươi tới làm chi?”
    “Dù sao cũng không phải đến quyến rũ ngươi.” Thượng Quan Vũ Như quăng cho một ánh mắt xem thường: “Ta đến tìm Đản Hoàng Tô, nàng đi đâu mất rồi.”
    Sau đó Thượng Quan Vũ Như mới phát hiện Đản Hoàng Tô bởi vì nàng mà đang lạnh run trốn sau lưng Tử Phủ Đế Quân: “Nàng là ai?”
    “Bà xã ngươi hả?” Thượng Quan Vũ Như vừa nghĩ đến chuyện đó đã vô cùng phấn khởi.
    “Ngươi…” Đản Hoàng Tô run run run: “Có thể biến thành người trước hay không?”
    “Ồ, ngươi sợ ta?” Thượng Quan Vũ Như nghiêng đầu: “Chẳng lẽ…ngươi là Đản Hoàng Tô?”
    Đối mặt với một con phượng hoàng xinh đẹp như nàng mà không ngưỡng mộ lại còn sợ hãi thì chỉ có duy Đản Hoàng Tô.
    Đản Hoàng Tô nuốt nuốt nước miếng, gật gật đầu: “Phải.”
    “Thì ra là ngươi ở đây!” Thượng Quan Vũ Như xếp cánh lại rồi biến thành người xông đến, quẳng Tử Phủ Đế Quân qua một bên: “Nghe Tử Thập Nhất nói cái mạng của ngươi đã làm xong rồi, còn chơi vui lắm, ngươi dẫn ta đi chơi đi!”
    “À…” Đản Hoàng Tô hơi khó xử, hình như Tử Tam có vẻ am hiểu mấy chuyện truyền đạo thụ nghiệp này hơn.
    Đản Hoàng Tô thành thực nói ra suy nghĩ của mình: “Ta cảm thấy ngươi tìm Tử Tam dạy ngươi thì được hơn đó à.”


    Tử Phủ Đế Quân thực chấp nhận, giữa hắn và Đản Hoàng Tô không chấp nhận người thứ ba, Tử Tam không được, Thượng Quan Vũ Như cũng không được!
    Nhưng Thượng Quan Vũ Như vẫn phải đi theo vào phòng Tử Phủ Đế Quân, kèm đó là Tử Tam, cái này không chỉ có bên thứ ba mà là bên thứ bốn, bởi vì trước mắt Tử Thần Phủ chỉ có duy nhất cái máy tính này thôi.
    Thật ra còn có một cái máy khác, nhưng vẫn còn nằm im trong không gian giới tử của Tử Phủ Đế Quân.
    Nhìn Thượng Quan Vũ Như chụm đầu với Tử Tam trước laptop thì thà thì thầm, rốt cuộc Đản Hoàng Tô cũng nghĩ tới chuyện gọi điện thoại cho ba mẹ ở nhà.
    Đản Hoàng Tô hỏi Tử Phủ Đế Quân: “Đồ của ta trong không gian giới tử của ngươi…”
    Tử Phủ Đế Quân hiểu luôn: “Nàng nói mấy thứ này?”
    Tử Phủ Đế Quân lấy những thứ gom ở phòng của Đản Hoàng Tô ngày hôm qua ra từng cái một.
    Đản Hoàng Tô nhấn di động…đương nhiên hết pin.
    “Tử Tam…” Đản Hoàng Tô gọi.
    “Lại tìm Tử Tam làm chi?” Tử Phủ Đế Quân ghen theo thói quen.
    Trên lưng Tử Tam đột nhiên nổi hết cả da gà, mồ hôi lạnh rịn ra, giật thót xoay người lại. Xem như hắn sợ hai người này, hắn không muốn đi không gian dị thứ nguyên kia một lần nào nữa.
    Thật ra cũng không thể trách Tử Phủ Đế Quân lúc nào cũng ghen ghét Tử Tam, ai kêu hắn cứ về Tử Thần Phủ, không lo giải quyết chuyện một trăm năm ở trần gian cho Tử Phủ Đế Quân rồi xong đi, thế mà cứ mơ mơ tưởng tưởng, suốt ngày quẩn quanh Tử Thần Phủ, ấy vậy mà còn không biết dài mắt, dám dụ dỗ quyến rũ Đản Hoàng Tô!
    Nhưng Đản Hoàng Tô không nghĩ tới chuyện này.
    Nàng không chịu nổi, quăng cho ánh mắt xem thường, giơ giơ sạc pin trong tay: “Ta chỉ muốn hắn lắp mấy cái ổ điện thôi, ta muốn sạc điện thoại.”
    Tử Phủ Đế Quân ấm ức, hắn chịu thiệt, chịu thiệt ở khoảng cách một ngàn năm với người trần gian.
    Tử Phủ Đế Quân âm thầm hạ quyết tâm, nhất định hắn phải san bằng khoảng cách một ngàn năm kia trong thời gian ngắn nhất, đồng thời Tử Phủ Đế Quân quyết định làm thêm mấy cái máy tính ở Tử Thần Phủ, đầu tiên là để đuổi sạch hai kẻ chướng mắt trước mặt ra chỗ khác!
    Tử Tam kinh ngạc, còn chưa chờ Tử Phủ Đế Quân lên tiếng, Đản Hoàng Tô nghĩ lại có vấn đề khác nảy sinh.
    “Chẳng lẽ lại phải tìm Thiên Lôi Điện Mẫu?” Đản Hoàng Tô nhíu mày.
    Chuyện dây điện dây mạng ở Tử Thần Phủ là do Thiên Lôi Điện Mẫu dẫn người thu phục, nhưng người ta làm theo chủ nghĩa duy tâm, duy tâm đến mức nàng không nhìn thấy dây điện đâu chứ đừng nói gì đến tìm ổ điện.
    Tử Phủ Đế Quân liếc Tử Tam: “Còn thất thần làm chi.”
    Tử Tam hiểu ý, vội vàng đi chỉnh một ổ điện thực thể cho nàng. Bởi vì thấy máy tính của Đản Hoàng Tô, hắn còn làm thêm n ổ điện nối cùng các mạch điện khác. Tạm thời Đản Hoàng Tô còn chưa xài đến, nàng vừa cắm dây sạc xong đã mở di động lên gọi về nhà (nghe nói vừa sạc điện thoại vừa nói chuyện sẽ rất nguy hiểm, cho nên đang viết truyện thôi, mọi người đừng vừa sạc vừa gọi điện thoại nha).
    Người tiếp điện thoại là mẹ.
    Mẹ Đản là người tính tình nóng nảy thẳng thắn, vừa nhận được điện thoại đã như mấy hạt đậu nổ, bùm bùm mắng: “Con nhóc chết tiệt kia, con chết ở đường nào?! Còn biết gọi điện thoại về nhà hả! Còn không mở di động, hả, chơi trò mất tích hả!!!”
    Mẫu thân đại nhân chơi chiêu sư tử Hà Đông rống một hồi lâu, Đản Hoàng Tô thổn thức không thôi, chỉ vừa thốt lên một tiếng “mẹ” đã im thin thít.
    Mà mẹ Đản lý giải cái sự im thin thít kia thành một hàm nghĩa khác.
    “Có chuyện gì vậy?” Mẹ Đản cẩn thận hỏi: “Thất tình?”
    “Mẹ…” Khóe miệng Đản Hoàng Tô giật giật: “Sao mẹ tưởng tượng thế được!”
    “Thế là vì sao?” Mẹ Đản hồ nghi.
    “Bởi vì…” Đản Hoàng Tô chỉ có thể lấy một lý do khác: “Con bị trộm di động, mới mua lại cái mới, rồi làm lại số cũ.”
    “Bị trộm điện thoại thì sao lâu vậy mới mua số mới! Con là người chết hả! Người chết hay người mù, sờ không tới chỗ bán điện thoại đúng không?” Mẹ Đản nhẹ nhàng thở phào một hơi xong lại bùm bùm mắng tiếp, mắng được một nửa mới sực nhớ: “Chẳng lẽ còn không có tiền? Con chờ đó, mẹ đi chuyển khoản cho con lập tức!”
    Vừa dứt lời, trong di động chỉ có âm thanh gì đó vang lên.
    Khóe miệng Đản Hoàng Tô giật giật, mẫu thân đại nhân nhà nàng nói gió chính là mưa!
    Nhưng rốt cuộc cũng đã có thể liên lạc với người nhà sau nửa tháng trời, mọi người sẽ không còn lo lắng nữa.
    Đản Hoàng Tô nhẹ nhõm thở một hơi, ngắt điện thoại.
    “Khụ khụ.” Tử Phủ Đế Quân đằng hắng cổ họng cho Đản Hoàng Tô chú ý: “Mẫu thân đại nhân của nàng (từ này hắn mới thấy trên màn hình điện thoại của Đản Hoàng Tô)…thực có tinh thần.”
    Tử Phủ Đế Quân khéo léo chọn từ.
    Đản Hoàng Tô lĩnh hội, nhịn không được mỉm cười: “Đúng vậy.”
    Mẹ nàng lúc nào cũng to tiếng như thế này, nhưng không thể phủ nhận rằng mẹ nàng thực sự quan tâm đến nàng, chỉ riêng chuyện hấp tấp đi chuyển khoản cho nàng là đã thấy được.
    Đương nhiên chưa bao giờ mẹ nàng để nàng thiếu thốn, từ chuyện lớn như học hành công việc, chuyển nhỏ như cơm ăn quần áo mặc, nếu không thì cũng chẳng la mắng như vừa rồi.
    Ba cũng vậy, nhưng cách của ba lúc nào cũng gián tiếp hơn.
    Cho dù như thế nào đi chăng nữa, ba mẹ nàng là người tốt với nàng nhất trên đời! Đản Hoàng Tô cười, vừa thỏa mãn, vừa đắc ý.
     
    Ironman thích bài này.
  20. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 19

    Đản Hoàng Tô mỉm cười, mắt môi cong cong, ấm áp như ánh trăng giữa trời đêm quang đãng, tỏa sáng nhưng không rực rỡ đến chói mắt. Tử Phủ Đế Quân nhìn đến…thoải mái, hắn quen tay vuốt lông Đản Hoàng Tô.
    Nhưng mà lúc không làm hồ ly mà bị người ta vuốt lông thì rất quái lạ!
    Đản Hoàng Tô 囧đến 囧đi, ngượng ngùng nói: “Không thì ta biến thành hồ ly nha.”
    “Không cần.” Tử Phủ Đế Quân rất vừa lòng cảm giác mềm mướt dưới lòng bàn tay, tuy không mịn giống như lông hồ ly, nhưng: “Vuốt cũng rất thoải mái.”
    “Chủ yếu là ta không tự nhiên lắm.” Đản Hoàng Tô thành khẩn trả lời.
    Nói đi nói lại, mấy loại chuyện vuốt ve này thực thoải mái thực thuần khiết thực gần gũi, nhưng thực sự cũng không tự nhiên như bình thường được a a a a!!!
    Tử Phủ Đế Quân nghe vậy ngạc nhiên, tiếc nuối rút tay về.
    “Tiếp tục tiếp tục,” Thượng Quan Vũ Như chân thành tha thiết thúc giục: “Cứ coi như chúng ta không tồn tại.”
    “Ta nghĩ ngươi đang đặc biệt nhắc ta về sự tồn tại của mình.” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày, nguy nguy hiểm hiểm nhìn Tử Tam.
    Còn nể Vô Thượng Đế phi, hắn không tiện bóp tròn nắn dẹp Thượng Quan Vũ Như, nhưng Tử Tam là đệ tử của hắn, hắn muốn sao thì phải như thế ấy.



    Tử Tam oan uổng: “Sư phụ, con không liên quan gì hết.”
    “Đúng vậy.” Tử Phủ Đế Quân thừa nhận: “Nhưng ta vẫn thấy ngươi cực kỳ chướng mắt.”
    Đã từng, hắn đã từng là đệ tử Tử Phủ Đế Quân tự hào nhất!!!!!
    Cho dù là Chopin cũng không đàn được nỗi bi thương của Tử Tam!
    “Sư phụ,” Tử Tam gạt lệ: “Người cứ phái con đi nhân gian giam thế đi.”
    Gian đoạn này gần Tử Thần Phủ rất nguy hiểm!
    Tử Phủ Đế Quân sờ cằm: “Ta nghĩ một nơi khác cũng rất tốt.”
    “Nơi nào ạ?” Tử Tam có cảm giác bất an.
    Tử Phủ Đế Quân mỉm cười: “Song Ngục Sơn.”
    “Song Ngục Sơn!” Tử Tam kêu thảm thiết.
    “Song Ngục Sơn?” Thượng Quan Vũ Như ngạc nhiên.
    Thượng Quan Vũ Như hưng phấn hỏi: “Là Song Ngục Sơn có Huyền Vũ chân thần trấn thủ?!”
    Tử Phủ Đế Quân nhíu mày: “Trên đời này còn có Song Ngục Sơn khác?”
    “Thật là Song Ngục Sơn kia!” Thượng Quan Vũ Như sửa lại vẻ khinh thường mọi ngày với Tử Phủ Đế Quân, lấy lòng cầm tay Tử Phủ Đế Quân lắc lắc: “Phái ta đi luôn đi!”
    Đản Hoàng Tô có thể hiểu được, gần gũi với thần tượng là mơ ước của mọi fan trên đời này.

    Đản Hoàng Tô chêm thêm: “Để cho nàng ấy đi đi, nàng rất hâm mộ Huyền Vũ chân thần kia.”
    Đản Hoàng Tô thề nàng không có ý loại trừ tình địch.
    Vốn Tử Phủ Đế Quân cầu còn không được, nhưng Tử Phủ Đế Quân lại bĩu môi, giải thích với Đản Hoàng Tô: “Nàng ta không thuộc quyền quản lý của ta, nhưng ta vì mặt mũi Vô Thượng Đế phi mới để cho nàng ta tạm cư ở Tử Thần Phủ mà thôi.”
    “Ồ.” Đản Hoàng Tô hiểu, quay đầu cổ vũ Thượng Quan Vũ Như: “Vậy nếu ngươi muốn đi thì cứ đi đi.”
    “Nhưng nếu ta một mình chuồn ra Tử Thần Phủ tỷ của ta nhất định sẽ không buông tha ta.” Thượng Quan Vũ Như đau khổ nói.
    Thực sự là rất đáng thương!
    Đản Hoàng Tô chọt chọt Tử Phủ Đế Quân: “Ngươi giúp nàng chịu trách nhiệm lần này đi.”
    “Thật ra nếu muốn làm họ hàng thì gả khuê nữ cũng được.” Tử Phủ Đế Quân nhìn Đản Hoàng Tô xong lại quay sang nói với Thượng Quan Vũ Như: “Ngươi có thể nói với Vô Thượng Đế phi, ta không ngại làm con rể của nàng.”
    “Hả?!” Thượng Quan Vũ Như còn chưa phản ứng được thì Đản Hoàng Tô đã phản ứng ngay, không nói nên lời, mặt mày đỏ chót.
    “Ngươi nói nàng…” Thượng Quan Vũ Như chỉ chỉ Đản Hoàng Tô: “Nàng là tỷ ta sinh?”
    Trên thực tế đúng là như vậy, tuy rằng nàng chưa bao giờ thấy Vô Thượng Đế phi là người như thế nào.
    Đản Hoàng Tô 囧囧, gật đầu cho có.
    “Nhưng mà làm sao tỷ của ta lại có thể sinh ra một con hồ ly?” Thượng Quan Vũ Như rối rắm.
    Nàng có rối rắm như thế nào cũng không thể rối rắm bằng Vô Thượng Đế Quân!
    Tử Phủ Đế Quân như cười trên nỗi đau của người khác: “Chuyện này không tiện giải thích, nhưng Đản Hoàng Tô là tiên loại mượn phúc.”
    Đản Hoàng Tô nghe xong choáng váng, nàng đột nhiên phát hiện, nếu Tử Phủ Đế Quân thiếu sót lịch sử ngàn năm của nhân gian thì nàng đã thiếu sót lịch sử của toàn bộ tiên giới, không biết là mấy ngàn năm, hay là đã vạn năm, hoặc càng lâu hơn…
    Mà lần này Thượng Quan Vũ Như vừa nghe đã lập tức hiểu được, cho dù như thế nào đi chăng nữa, chuyện Đản Hoàng Tô là cháu gái của nàng thì không thể nghi ngờ được. Tiên giới có một luật bất thành văn rằng tiên loại mượn phúc cũng giống như đầu thai ở trần gian, cái gì đi qua thì đã đi qua, cha mẹ bây giờ mới là cha mẹ chân chính của nàng.
    Thượng Quan Vũ Như an lòng, hiền lành sờ sờ đầu Đản Hoàng Tô: “Cháu gái ngoan ngoan, trọng trách hòa thân cứ giao cho con!”
    Đản Hoàng Tô các loại 囧——cho tới bây giờ đúng là nàng đã xem nhẹ chuyện này, con chim phượng hoàng trước mắt là dì của nàng!
    Thượng Quan Vũ Như lại cười tươi với Tử Phủ Đế Quân: “Ta giao cháu gái của ta cho ngươi, ngươi phải đối xử tốt với nó.”


    Đản Hoàng Tô 囧đến tột đỉnh.
    Rốt cuộc Thượng Quan Vũ Như cũng đúng lý hợp tình, không còn vướng bận rời khỏi Tử Thần Phủ, bay về phía Song Ngục Sơn, bạn đồng hành còn có Tử Tam. Cuối cùng thì những kẻ không liên quan cũng đã biến khỏi nhà Tử Phủ Đế Quân.
    “Đản Hoàng Tô…” Tử Phủ Đế Quân thâm tình nhìn Đản Hoàng Tô, muốn nói rằng rốt cuộc cũng không còn ai quấy rầy chúng ta, nhưng là Đản Hoàng Tô mỉm cười đến mắt mày cong cong đã không thấy đâu nữa, thay vào đó một con hồ ly tròn tròn lông vàng óng ánh từ từ chui đầu ra khỏi bộ quần áo rộng thùng.
    Đột nhiên Tử Phủ Đế Quân cảm thấy thất vọng.
    “Ta mệt mà.” Đản Hoàng Tô ngáp một cái đi về phía Pikachu của nàng.
    “Giường của ta rất lớn, hai người ngủ vẫn đủ.” Tử Phủ Đế Quân ấm ức nói.
    Đản Hoàng Tô tìm một vị trí trên chiếc thảm nhung tuyết, dựa vào Pikachu cuộn người lại: “Ta chỉ quen ngủ cùng với nó thôi.”
    Trên tấm thảm trắng như bông, hai cái bóng màu vàng thân mật dựa sát vào nhau, hòa hợp mà ấm áp. Tử Phủ Đế Quân bắt đầu hối hận —— hắn thực sự không nên đem cái Pikachu kia về, hắn vốn tưởng đây là chị em nhà Đản Hoàng Tô, hóa ra là tình địch của hắn!
    Tử Phủ Đế Quân buồn bực, Tử Phủ Đế Quân lại tán gẫu QQ.
    Tử Phủ Đế Quân: mọi chuyện hình như đã chệch hướng.
    Chuyên gia Tình yêu: //(ㄒoㄒ)// ta là heo
    Tử Phủ Đế Quân: cái gì?
    Tử Phủ Đế Quân không phải ngạc nhiên vì người đang nói chuyện với hắn là heo, những người theo chủ nghĩa duy tâm như hắn thì đừng nói kẻ đang ngồi đó là heo, cho dù là cọng rau xanh hắn cũng chẳng thấy gì quái dị.
    Tử Phủ Đế Quân chỉ không hiểu rõ rằng câu “ta là heo” và câu “mọi chuyện hình như đã chệch hướng” có quan hệ nhân quả nào không.
    Cũng may Chuyên gia tình yêu lập tức giải thích.
    Chuyên gia Tình yêu: hôm qua ta mới nói ta mà nói chuyện với ngươi thì ta chính là heo
    Chuyên gia Tình yêu: >﹏< nhưng mà câu ngươi nói lúc nãy khiến ta tò mò à nha, không tự chủ được muốn nói chuyện với ngươi
    Chuyên gia Tình yêu: ⊙﹏⊙‖∣° cho nên ta nói ta là heo
    Tử Phủ Đế Quân: vì sao nói chuyện với ta thì ngươi là heo?
    Chuyên gia Tình yêu: …
    Chuyên gia Tình yêu: >_<# ngươi không coi mấy tin nhắn cũ hả
    Tử Phủ Đế Quân: tin nhắn cũ gì?
    Chuyên gia Tình yêu: …
    Chuyên gia Tình yêu: o_O??? Ngươi đến từ sao Hỏa hả
    Tử Phủ Đế Quân mở baidu, tìm “sao Hỏa.”
    Từ điển Baidu.
    Sao Hỏa.
    Danh từ Khoa học kỹ thuật.
    Tên Trung Quốc: Sao Hỏa.
    Tên Tiếng Anh: Mars.
    Định nghĩa: Hành tinh thứ chín trong thái dương hệ. Từ góc nhìn ở Trái đất, nó có màu hồng đậm.
    Ngành học tương ứng: Thiên văn học (ngành học bậc một); Thái dương hệ (ngành học bậc hai)
    Tử Phủ Đế Quân: không phải, ta đến từ Tử Thần Phủ.
    Chuyên gia Tình yêu: …
     
    Ironman thích bài này.

Chia sẻ trang này