1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Trùng sinh Huyền huyễn Hồ Ly Trùng Sinh - Tác giả: Chín Mươi Chín Dùng Thư Sinh - Tình trạng: Hoàn Thành

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi hhhhh, 24/11/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 40
    Đản Hoàng Tô đã chết…tất nhiên là không thể có chuyện đó được!
    Nếu như Đản Hoàng Tô chết thì truyện này kết BE (bad ending) mất tiêu rồi.
    Nhưng tại sao Đản Hoàng Tô không chết, rõ ràng là bị thiêu không còn một cọng lông!
    Tất cả mọi người đều không hiểu, Tử Phủ Đế Quân cũng không hiểu.
    Đản Hoàng Tô khoanh tay, à không, Đản Hoàng Tô xòe móng: “Thật ra nguyên nhân vô cùng đơn giản, mẹ của ta là Vô Thượng Đế phi.”
    Vô Thượng Đế phi là phượng hoàng, mà không khéo phượng hoàng có khả năng thần thông gọi là niết bàn, nói ngắn gọn dễ hiểu là tái sinh từ lửa, lại càng không khéo hơn, ma vương Lam Thiên am hiểu hỏa thuật, Đản Hoàng Tô chết vì hỏa thuật của hắn, mà trong tất cả cái sự không khéo như vậy, chú hồ ly con Đản Hoàng Tô đã có cơ hội tái sinh từ lửa, quả là trước nay chưa từng có!
    Sở dĩ Đản Hoàng Tô chìa chân ra mà không phải chìa tay, đó là bởi vì trùng sinh có nghĩa là bắt đầu một cuộc sống mới, một ngàn năm tu vi kia đã bị ngọn lửa vô tình…đốt hết…
    Cho dù thế nào đi chăng nữa, giữ được cái mạng này đã là vạn hạnh trong bất hạnh!
    Sau này có người hỏi: “Cô kế thừa khả năng niết bàn của Vô Thượng Đế phi, vậy thừa hưởng khả năng gì của Vô Thượng Đế Quân?”



    “Tị thủy.” Đản Hoàng Tô nghĩ nghĩ một hồi rồi nói: “Không hẳn, phải gọi là miễn dịch.”
    Bởi vì miễn dịch, cho nên sau khi nàng rơi xuống nước một lần mới có khả năng tị thủy.
    Bởi vì miễn dịch, nàng mới có thể đột phá giới hạn của song vĩ hồ ly, sau khi bị thương vết thương có thể tự khép miệng.
    Lại có người hỏi: “Không phải cậu là tiên loại mượn phúc hay sao, đó chính là thần thức gửi lại tiên đan linh quả ở tiên đình, sau khi Vô Thượng Đế phi ăn nhầm mới mượn bụng Vô Thượng Đế phi sinh ra tiên đồng nha, sao cậu lại có thể kế thừa khả năng trời ban của Vô Thượng Đế quân được?”
    Vấn đề này ngay cả Đản Hoàng Tô cũng không biết trả lời như thế nào.
    Đúng ra đây là một câu chuyện xưa rất phức tạp.
    Lúc ấy, Đản Hoàng Tô, à không, khi đó còn gọi là Phong Tiểu Ngũ.
    Lúc ấy, sau Phong Tiểu Ngũ hồn phi phách tán ở Song Ngục Sơn xong, thần thức còn được ở lại trong thần thể, Lam Dực đau khổ vạn phần, nhất thời không nhận ra, cứ thế mà chôn cả thân thể cùng thần thức Phong Tiễu Ngũ ở dưới lớp tuyết dày nơi Song Ngục Sơn.
    Tất cả chuyện này đều đúng lúc bị một lão tố tinh (cây nhân sâm) sắp đắc đạo biết được, lão tố tinh này nhắm vào thần thức Phong Tiểu Ngũ, lén lút đến chỗ chôn cất Phong Tiễu Ngũ, đâm rễ vào xác Phong Tiểu Ngũ, từ từ chuyển dời thần thức của nàng vào cơ thể của mình. Ngay khi vừa chuyển dời xong, lão đang chuẩn bị hấp thu thần thức Đản Hoàng Tô lại bị Huyền Vũ chân thần trấn thủ Song Ngục Sơn phát hiện.
    Huyền Vũ chân thần đầu cơ trục lợi, không hề do dự nhổ lão tố tinh tận gốc, coi như một vị thuốc giữ trong cái hộp ngọc.
    Sau đó phải nhắc đến đại chiến tiên ma.
    Làm tiên tướng trấn thủ Song Ngục Sơn, trong khi đại chiến tiên ma diễn ra kịch liệt kia, Huyền Vũ chân thần không thể tránh khỏi việc trở thành anh hùng, tất nhiên là vinh quang trong bi thương!
    Huyền Vũ chân thần không thể đối đầu với ma vương Lam Thiên, Huyền Vũ chân thần chỉ có thể được sắp xếp ở trong bệnh viện tiên giới mới được dựng lên, ở đây hắn được Thần đan lão quân, dược đồng, sừ dược dốc lòng chăm sóc, không bao lâu sau đã khôi phục sức khỏe, vết thương không còn đau, ăn uống ngon miệng, ngủ nghê cũng thoải mái.
    Huyền Vũ chân thần luôn muốn cảm tạ sừ dược, nhưng vẫn chưa tìm được cơ hội nào.
    Nói đi nói lại, tặng quà là thích hợp nhất, không quá đắc tiền, mà lão tố tinh này cũng là thuốc, tựa hồ rất thích hợp. Bỗng một ngày Huyền Vũ chân thần đột nhiên nghĩ vậy, thế là sai người tặng lão tố tinh kia.

    Lúc lão tố tinh được dâng lên, Thần đan lão quân đang chuẩn bị luyện Tỉnh thần đan cho Vô Thượng Đế Quân.
    Nói đi nói lại, bởi vì đại chiến tiên ma mà từ đó về sau Vô Thượng Đế Quân mắc bệnh đau đầu, thế là Tỉnh thần đan này đã được liệt vào danh sách cống nạp. Nhưng từ trước tới nay tiên giới chỉ có vài thần tiên hay bị đau đầu, cho nên Tỉnh thần đan cũng không còn nhiều, Thần đan lão quân không thể không bật bếp lò đi luyện đan.
    Trước khi luyện Tỉnh thần đan, Thần đan lão quân phải gom góp thảo dược, tính ra tính vào lại thiếu mất một cây nhân sâm, mà dùng mấy nguyên liệu tồn kho cho Vô Thượng Đế Quân uống thì có vẻ hơi bất kính, tự dưng được một lão tố tinh thượng hạng như vậy, lão quân cũng chẳng quan tâm có phải tặng lão hay không, vô cùng nghiêm túc ném vào trong lư thuốc.
    Vì thế, thần thức Phong Tiểu Ngũ cùng lão tố tinh cùng các thảo dược liên quan khác trộn lẫn vào nhau biến thành Tỉnh thần đan dâng lên Vô Thượng Đế Quân.
    Ngày qua ngày, Vô Thượng Đế Quân uống Tỉnh thần đan không thừa một viên, thần thức Phong Tiểu Ngũ cứ thế mà hoàn chỉnh tồn tại trong thân thể Vô Thượng Đế Quân.
    Cho nên mới nói, thật ra ngay từ đầu Phong Tiểu Ngũ mượn phúc Vô Thượng Đế Quân, nhưng Vô Thượng Đế Quân không có khả năng sinh nở, thần thức Phong Tiểu Ngũ đành phải đi lối tắt, từ từ chuyển dời sang bụng Vô Thượng Đế phi, sau đó mới có chuyện Vô Thượng Đế phi mang bầu, sau đó mới có quả trứng kia.
    Đợi cho cái ngày quả trứng ấp nở ra đã trải qua một ngàn năm, rốt cuộc hồn phách và thân thể Phong Tiểu Ngũ gởi ở nhân gian —— cũng chính là Đản Hoàng Tô —— được thần thức chỉ dẫn, tự động chui vào trong quả trứng.
    Kỳ thật từ đầu đến đuôi chẳng liên quan gì đến Ba Nhĩ, chẳng qua lúc đó trùng hợp Đản Hoàng Tô đọc truyện nên có ảo giác mà thôi.
    Mà vì sao thân thể của nàng lại biến thành hồ ly thì chỉ có trời mới biết.
    Nói gì thì nói, Đản Hoàng Tô kế thừa khả năng thần thông quảng đại, mạnh mẽ siêu phàm của vợ chồng Vô Thượng Đế Quân là sự thật, cụ thể là kế thừa như thế nào cũng không quá quan trọng.
     
    linh4567bd thích bài này.
  2. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 41
    Sau cuộc hỗn chiến ở ma giới, mọi người đều lục tục về tới Tử Thần Phủ.
    Nhóm đầu tiên về nhà là Tử Tam cùng Thượng Quan Vũ Như.
    Hai người này thiệt vô cùng long trọng và màu mè, phải bắt ma vương Lam Thiên phái chuyên cơ đưa bọn họ cùng các nhân viên lái xe bung du nghi thức nghi trượng liên quan cung kính đưa đến tận Song Ngục Sơn, long giá phượng liễn xa hoa cũng phải được đưa theo cùng. Hai người này ở lại Song Ngục Sơn chờ tất cả các dụng cụ nghi thức được giao hàng đầy đủ xong mới từ Song Ngục Sơn thuấn di đến Tử Thần Phủ.
    Về đến Tử Thần Phủ, cả hai đều khỏe mạnh bình an, còn có thêm thu hoạch phi vật chất khác.
    Loại thu hoạch này được người đời gọi là gian tình, còn về phần họ nghĩ như thế nào, thì đương nhiên là tình yêu.
    Sau đó Tử Phủ Đế Quân cùng Đản Hoàng Tô cũng về nhà.
    Lúc Tử Phủ Đế Quân cùng Đản Hoàng Tô về nhà có phần mệt mỏi, Tử Phủ Đế Quân ở dục vọng chi uyên mất ít nhất ba ngàn năm tu vi, sau đó bởi vì chuyện Đản Hoàng Tô mà đùng đùng bạo phát một hồi, toàn bộ thân thể và tinh thần đều bị tổn thương nghiêm trọng. Đản Hoàng Tô còn thảm hại hơn, chỉ vác cái thân hồ ly mà trở về.
    Tình hình cụ thể là ——
    Ngày đó, Tử Phủ Đế Quân điên cuồng đang chuẩn bị hủy diệt ma giới, hủy diệt xong còn vội đi theo Đản Hoàng Tô, lúc này hắn đột ngột phát hiện Đản Hoàng Tô, kèm theo một đám khói lửa, xuất hiện ngay trước mặt hắn.



    Tử Phủ Đế Quân tìm lại được người tưởng chừng như đã mất đi, hạnh phúc vô bờ, cứ thế mà quên bẵng chuyện phải hủy diệt ma giới. Mà trong lúc điên cuồng kia, tất cả khả năng bộc phát của Tử Phủ Đế Quân mất đi sự đau thương làm trụ cột, thoắt một cái đã biến mất không thấy đâu. Lúc Tử Phủ Đế Quân đang điên cuồng mà tử sĩ hay ma vương Lam Thiên mà mò tới nhất định chết không nghi ngờ, còn ngay thời điểm ấy, Lam Dực lại như con rối rách, không hề tạo nên uy hiếp gì, họ mặc kệ hắn luôn.
    Đản Hoàng Tô nhanh trí, bảo Tử Phủ Đế Quân búng tay một cái, đưa hắn cùng nàng đến không gian dị thứ nguyên, mà ngay trong không gian dị thứ nguyên này bọn họ gặp Tử Thập Nhất.
    Thì ra, lúc Đản Hoàng Tô bị mất tích Tử Thập Nhất đã bị Tử Phủ Đế Quân đày đến không gian dị thứ nguyên, sau lại bởi trong số các đệ tử Tử Thần Phủ, khi mặc quần áo lên, dáng người Tử Thập Nhất trông cũng giống giống Tử Phủ Đế Quân nhất, thế là được Tử Tam tạm thời lôi ra khỏi không gian dị thứ nguyên, giả mạo Tử Phủ Đế Quân đi ma giới.
    Theo kế hoạch định sẵn, xuống ma giới mà gặp được Tử Phủ Đế Quân, Tử Thập Nhất sẽ bị quăng về không gian dị thứ nguyên, sau đó bởi vì để Tử Phủ Đế Quân quang minh chính đại làm nhân vật chính, sau đó bởi vì xảy ra hàng loạt biến cố mà Tử Thập Nhất không hội ngộ không gian dị thứ nguyên, gia nhập lực lượng chiến đấu.
    Nhưng Tử Tam không phải Tử Phủ Đế Quân, hắn chỉ có thể tạm thời lôi Tử Thập Nhất ra khỏi không gian dị thứ nguyên, ngay lúc bọn họ hỗn chiến, Tử Thập Nhất bị một luồng sức mạnh khổng lồ từ bên ngoài ập tới, không thể kháng cự mà quay về dị thứ nguyên, sau đó mới gặp gỡ Tử Phủ Đế Quân và Đản Hoàng Tô.
    Sau khi gặp nhau, ba người ngồi trong không gian dị thứ nguyên hàn huyên một lát, đợi cho đến khi Lam Thiên đã đi xa, Tử Phủ Đế Quân lại ôm Đản Hoàng Tô ra khỏi không gian dị thứ nguyên, đương nhiên, Tử Phủ Đế Quân cũng thuận tay lôi Tử Thập Nhất đi ra luôn. Tiếp đó ba người khiêm tốn làm việc, từ ma giới về Song Ngục Sơn, sau đó thuấn di về Tử Thần Phủ.
    Cho nên nói, nhóm thứ hai về nhà ngoại trừ Tử Phủ Đế Quân cùng Đản Hoàng Tô còn có thêm Tử Thập Nhất.
    Mà Hoắc Niệm Ly đến Tử Thần Phủ cũng là chuyện thường tình.
    Ngày đó sau khi lạc mất đám Tử Phủ Đế Quân, Hoắc Niệm Ly vốn quen thuộc đường xá ở ma giới, dẫn Minh Phượng Mạc Loan ẩn nấp, sau khi về nhà lại dùng thuốc dịch dung cho Minh Phượng Mạc Loan, rồi thoải mái đi lại ở ma giới, thần không biết quỷ không hay đến Song Ngục Sơn, bò tới Tử Thần Phủ.
    “Nhưng tại sao ngươi lại đến Tử Thần Phủ của ta?” Tử Phủ Đế Quân rất bất mãn với Hoắc Niệm Ly, số lượng phụ nữ ở Tử Thần Phủ càng lúc càng nhiều, hắn không thích, bởi vì hắn dự cảm những người phụ nữ này nhất định tìm Đản Hoàng Tô chơi, mà trong mắt hắn, Đản Hoàng Tô chỉ có thể thuộc về mỗi mình hắn!
    Thượng Quan Vũ Như không nói, bây giờ nàng là người của Tử Tam, cũng coi như là người Tử Thần Phủ, nhưng Hoắc Niệm Ly, Minh Phượng, Mạc Loan rõ ràng là người thiên đình, một văn tiền quan hệ với Tử Thần Phủ cũng không có!
    Tử Phủ Đế Quân hỏi: “Không phải ngươi nhậm chức gì ở thiên đình sao, chạy đến Tử Thần Phủ của ta làm gì?”
    “Tử Phủ Đế Quân dung bẩm!” Hoắc Niệm Ly than thở khóc lóc: “Tiểu tiên vốn được phái đến ma giới nằm vùng, ba trăm năm qua chưa từng phạm sai lầm, lúc này đây cũng vì chuyện Đản Hoàng Tô mà bại lộ thân phận. Đế Quân mà biết nhất định sẽ không bỏ qua cho tiểu tiên, trở về thiên đình, cái chờ đợi tiểu tiên không phải lưu đày thì cũng là lăng trì, lão tiên ngài nhẫn tâm nhìn tiểu tiên mất đi tương lai xán lạn rực rỡ phía trước sao, nói gì thì nói, tiểu tiên cũng bởi vì chuyện Đản Hoàng Tô mà rơi vào hoàn cảnh như vậy!!!”
    Trước lấy bi kịch của mình tranh thủ sự thương cảm, sau lại vạch ra, sở dĩ ta đáng thương như vậy hoàn toàn là vì ngươi!
    Đản Hoàng Tô im lặng, nàng không muốn chối bỏ trách nhiệm.

    Đản Hoàng Tô nằn nì Tử Phủ Đế Quân: “Cứ để bạn ấy ở lại đây đi, dù sao bạn ấy cũng đâu cần ăn cơm.”
    Hoắc Niệm Ly gật đầu: “Không những ta không cần ăn cơm mà còn có thể là rất nhiều chuyện, từ việc nhỏ như trải giường trải chiếu đến việc lớn như sửa máy tính, văn thì cầm kỳ thi họa, võ thì dạy dỗ nuôi dưỡng, kiêm các loại phục vụ gia đình, các kỹ năng cuộc sống, tinh thông mọi thứ!”
    Tử Phủ Đế Quân không để ý tới Hoắc Niệm Ly, Tử Phủ Đế Quân nghe ra một tầng ý nghĩa khác trong câu nói của Đản Hoàng Tô.
    Mà tựa hồ để chứng minh Tử Phủ Đế Quân không hề nghe nhầm, bụng Đản Hoàng Tô còn sôi mấy tiếng.
    Tử Phủ Đế Quân xoay người, không hề hoang mang lấy một cái bát ngọc cùng một bình chân không đựng sữa tươi không bao giờ hết hạn từ không gian giới tử ra, rót cho Đản Hoàng Tô một bát.
    Nhìn bát sữa kia, Đản Hoàng Tô muốn nói.
    —— thật ra ta đã cai sữa từ lâu!
    Nhưng Đản Hoàng Tô cúi đầu nhìn nhìn thân thể trưởng thành do công hiệu của quả đào mật kia, khóe miệng giật giật, cuối cùng vẫn nuốt câu kia xuống.
    Tử Thần Phủ chưa bao giờ có khói lửa.
    Trước mắt, người dựa vào ngũ cốc hoa màu để sống chỉ có một mình nàng.
    Nàng ngại để Tử Phủ Đế Quân vì chuyện nhỏ như thế này mà phí sức đi nhân gian.
    Nhất là khi Tử Phủ Đế Quân vừa chiến đấu trở về.
    Thật ra mình hẳn nên kiêu ngạo ương bướng một chút đi!
    Thật ra mình hẳn nên mắc bệnh công chúa hành hạ hắn chút đi!
    Vì phục vụ bạn gái là nghĩa vụ của bạn trai đúng không!
    Thật ra…thật ra…
    Thật ra có rất nhiều thật ra, mà sự thật là Đản Hoàng Tô im lặng nằm trên tay uống sữa tươi, cảm thán, kiêu ngạo ương bướng thần mã, bệnh công chúa thần mã, một lần hai lần còn được, nếu muốn dài lâu, kiên trì bền bỉ mới có thể, thật không dễ dàng!
    “Ầy ầy, còn chuyện của ta…” Khó khăn lắm Hoắc Niệm Ly đợi Đản Hoàng Tô uống sữa xong, nhấc tay lên tiếng.
    “Để bạn ấy ở lại đi.” Đản Hoàng Tô ăn no xong còn ợ một cái.
    Đương nhiên Tử Phủ Đế Quân không phải kẻ gia trưởng lúc nào cũng quản lý vợ, với lại Tử Phủ Đế Quân cũng không thể để Đản Hoàng Tô mất mặt.


    Tử Phủ Đế Quân hừ một tiếng không tỏ thái độ gì, Hoắc Niệm Ly được ở lại.
    Nhưng Minh Phượng, Mạc Loan là người của Vô Thượng Đế phi, hai người phải trở về, trở về bẩm báo tình hình cho Vô Thượng Đế phi cũng là chuyện đương nhiên mà thôi.
    Tóm lại, tất cả mọi người đi ma giới đã về nhà, đầy đủ, an toàn! Tử Phủ Đế Quân dùng ánh mắt đuổi người, tất cả các nhân vật liên quan vội vã chạy đi, tự tìm việc của mình. Trong đó Tử Tam chạu đi tìm các sư huynh sư đệ giới thiệu thân phận mới của Thượng Quan Vũ Như, Hoắc Niệm Ly chạy đi sắp xếp ký túc xá mới để ở.
    Tử Phủ Đế quân nhìn nhìn căn phòng yên tĩnh, vừa ý ôm Đản Hoàng Tô vào lòng, sau đó mở máy tính lên…QQ.
    Đản Hoàng Tô cuộn mình trong lòng Tử Phủ Đế Quân miên man suy nghĩ, bụi lạc trần ai này nọ. Chuyện thứ nhất nàng nghĩ tới chính là ba mẹ mấy hôm rồi không liên lạc được, bây giờ hẳn nên gọi điện thoại về nhà, nhưng lúc ngủ nàng hẹn báo thức rồi đặt dưới gối, sau đó bị Lam Dực tống vào dục vọng chi uyên, điện thoại di động còn ở nguyên đó.
    Trên cơ bản, chuyện đi qua lấy về hoàn toàn không khả thi. Vì thế, phải đi mua cái mới!
    Đản Hoàng Tô tự nhiên nhìn Tử Phủ Đế Quân, ôi chà, Tử Phủ Đế Quân đang nghiêm túc làm việc, hai tay như bay, gõ bàn phím lách cách, đing đing một tiếng, khung trò chuyện QQ nhảy ra tin nhắn mới.
    Cụ tiên nhân như hắn thì lên mạng chat cái gì? Đản Hoàng Tô tò mò, lặng lẽ thò đầu ra khỏi lòng Tử Phủ Đế Quân…
    Tử Phủ Đế Quân đang tìm Chuyên gia Tình yêu tính sổ, bởi vì nghe Chuyên gia Tình yêu đề nghị xong hắn mới hơi lạnh nhạt với Đản Hoàng Tô một chút xíu, không chuẩn bị điểm tâm cho nàng, kết quả phát sinh ra hàng loạt sự tình khiến hắn không thể chấp nhận được!
    Tử Phủ Đế Quân: ta tới tìm ngươi tính sổ!
    Chuyên gia Tình yêu: (*+﹏+*)
    Chuyên gia Tình yêu: ta quyết định!!!!!
    Tử Phủ Đế Quân: quyết định thần mã?
    Chuyên gia Tình yêu: ta quyết định, ta muốn đổi tên thành Tình yêu tìm máy nhắn tin!!!!
    Tử Phủ Đế Quân: vì thần mã?
    Chuyên gia Tình yêu: `(*>﹏<*)′ bởi vì mỗi lần ngươi tìm ta thì ta luôn online, đây không phải giống Tình yêu tìm máy nhắn tin sao!
    (呼机 – hô cơ, máy nhắn tin, hay còn gọi là máy nhắn tin.)
    Tử Phủ Đế Quân: ta không quan tâm.
    Tử Phủ Đế Quân: ta đến tìm ngươi tính sổ.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: o_O??? Tính sổ
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: vì thao?
    Tử Phủ Đế Quân: nghe đề nghị như gần như xa của ngươi xong, ta không chuẩn bị điểm tâm cho nàng, kết quả suýt chút nữa giết chết nàng.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: 囧, chẳng lẽ không ăn sáng mà chết đói chứ
    Tử Phủ Đế Quân: không phải đói chết.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: = = đừng nói cho ta là no chết
    Tử Phủ Đế Quân: tình huống cụ thể rất phức tạp.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: ★o★ chờ bát
    Tử Phủ Đế Quân baidu “chờ bát” không có kết quả.
    Tử Phủ Đế Quân: chờ bát?
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: chính là chờ ngươi nói nguyên nhân hậu quả đó.
    Tử Phủ Đế Quân: xxoo (tỉnh lược n chữ)
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: tốt lắm, rất mạnh mẽ!!!
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: thực huyền ảo thực bạo lực!!!
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: vì thế ngươi đúng không phải là tác giả viết ngôn tình huyễn huyễn đúng không???
    Tử Phủ Đế Quân: ta là Tử Phủ Đế Quân.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: được rồi
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: quy nạp, tổng kết, kỳ thật đây là…
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: thảm án từ bữa sáng…
    Tử Phủ Đế Quân: ngươi cũng nói là thảm án.
    Tử Phủ Đế Quân: ta tìm ngươi tính sổ cũng không oan.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: ^_^||
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: thật ra nguyên nhân là không có nguyên nhân, quá trình mạo hiểm, kết cục cũng thực tốt đẹp nha!!
    Tử Phủ Đế Quân: kết cục như vậy tốt đẹp chỗ nào? Đản Hoàng Tô đã không thể biến thành người.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: nhưng mà ngươi nghe được nàng nói nàng thích ngươi đúng không!
    Tử Phủ Đế Quân trung thực.
    Tử Phủ Đế Quân: ừ.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: cho nên chúng ta vẫn đạt được mục đích cuối cùng!!!
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: cho dù con đường có hơi khúc khuỷu…
    Tử Phủ Đế Quân không thể không thừa nhận.
    Tử Phủ Đế Quân: ừ.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: hơn nữa ta chỉ là chuyên gia tình yêu
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: chỉ dạy ngươi làm sao theo đuổi người ta
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: còn quá trình theo đuổi như thế nào thì ngoài ý muốn các loại
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: \\(╯-╰)/ ta không xen vào
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: hơn nữa
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: sỡ dĩ quá trình theo đuổi kinh tâm động phách như vậy bởi vì sự tồn tại của các ngươi quá huyền ảo
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: trên nhân gian làm gì có chuyện tu hành pháp thuật gì đó!!!
    Vì thế Tử Phủ Đế Quân bị thuyết phục.
    Vì thế thật đúng là không thể tính sổ Chuyên gia Tình yêu, không, bây giờ là Tình yêu tìm máy nhắn tin.
    Hơn nữa, cho dù như thế nào thì bây giờ đúng là hắn đã biết Đản Hoàng Tô cũng có cảm giác với hắn.
     
    linh4567bd thích bài này.
  3. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 42
    Tử Phủ Đế Quân vui mừng cúi đầu nhìn Đản Hoàng Tô trong lòng, vừa vặn thấy đôi mắt sáng rực cùng khóe mõm đang…run run của nàng.
    Tử Phủ Đế Quân có cảm giác bị nắm thóp, vô cùng xấu hổ.
    “Chuyện này, ta…” Tử Phủ Đế Quân sờ mũi.
    “Em hiểu rồi, anh không cần giải thích.” Đản Hoàng Tô thấu hiểu: “Chỉ là…”
    Đản Hoàng Tô giật giật khóe mõm: “Chẳng lẽ anh không phát hiện bạn kia đang cài bẫy anh hả?”
    “Bẫy?” Tử Phủ Đế Quân không hiểu, chớp chớp hàng mi.
    Trái tim Đản Hoàng Tô run run, vội vàng quay mặt sang chỗ khác.
    —— hoặc là, mình không thể yêu cầu đại thần quá cao được, thuật pháp biến thái, chỉ số thông minh như vậy thì chỉ số tình cảm thiếu hụt cũng là chuyện có tình có lý!
    Tử Phủ Đế Quân lên QQ nói chuyện xong trời cũng sập tối, nếu vậy, điện thoại của nàng…Đản Hoàng Tô nghiêng đầu nhìn nhìn bên ngoài, quyết định ngày mai hẵng đi mua điện thoại sau.



    “Tắm rửa rồi đi ngủ nha.” Đản Hoàng Tô đề nghị.
    “Được.”
    Tử Phủ Đế Quân ôm Đản Hoàng Tô thuấn di đến bể tắm ngoài trời.
    Trước tiên đặt Đản Hoàng Tô xuống đất, sau đó bàn tay trắng nõn kia nhẹ nhàng cởi đồ, áo the rơi xuống…Tử Phủ Đế Quân cởi sạch sẽ đi về phía bồn tắm.
    Đản Hoàng Tô tự giác dùng bàn chân che mắt.
    Tử Phủ Đế Quân: “…”
    Tử Phủ Đế Quân ấm ức: “Dáng người ta thực sự thê thảm như vậy hay sao?”
    Cái này em gọi là phi lễ chớ nhìn được không!
    Đản Hoàng Tô 囧 các loại.
    Rõ ràng Tử Phủ Đế Quân không biết cái gì gọi là phi lễ chớ nhìn, ánh mắt xuyên qua kẽ chân chiếu thẳng đến mắt nàng, âm thầm oán trách, tựa hồ nàng không nhìn hắn tức là nàng không có tình cảm với hắn vậy.
    Tử Phủ Đế Quân chầm chậm nói: “Cho dù dáng người của ta thật sự vô cùng thê thảm, nhưng nàng từng nói nàng thích ta, cho nên phải thích cả dáng người của ta.”
    Được rồi, nếu hắn đã nói như vậy…dù sao cũng không phải chưa thấy lần nào.
    Đản Hoàng Tô bình tĩnh bỏ chân xuống, sau đó bình tĩnh…nuốt nước miếng.
    Lần đầu tiên nhìn thấy tâm trạng đang bực bội do uống nước tắm, cộng thêm chưa có tình cảm gì, cho nên cũng chẳng nảy sinh sắc tâm khác lạ nào, nhưng hôm nay đã có danh có phận, tâm ý cũng ở phương xa, tư tưởng không bay về phương xa mới là lạ!
    Ôi, bờ vai mạnh mẽ kia, vòng eo rắn chắc kia…

    Tầm mắt Đản Hoàng Tô bay lên bay xuống, nhịn không được nuốt nước miếng lần nữa.
    Ánh mắt Tử Phủ Đế Quân sắc bén đến cỡ nào!
    Tử Phủ Đế Quân thích: “Thật ra nàng thích dáng người của ta đi.”
    Đản Hoàng Tô không nói lời nào, Đản Hoàng Tô ngửa đầu bốn mươi lăm độ nhìn bầu trời.
    Bởi vì Đản Hoàng Tô chảy máu mũi.
    Tử Phủ Đế Quân hoàn toàn thích!
    Tắm rửa xong, Tử Phủ Đế Quân thần thanh khí sảng ôm Đản Hoàng Tô thuấn di đến phòng riêng, lên giường nằm, lăn qua lăn lại không ngủ được.
    Đản Hoàng Tô ngồi xếp bằng trên tấm thảm nhung tuyết vận công, nhìn hắn lăn qua lộn lại cũng không thể tập trung.
    Nói chung, nàng không tĩnh tọa thêm nữa.
    Đản Hoàng Tô nhảy lên giường, nói với Tử Phủ Đế Quân: “Chúng ta đi ngân hà nhỏ đi.”
    “Được.” Tử Phủ Đế Quân vui vẻ đáp.
    Đợi cho đến khi hai người đến nơi cũng phải mất chút thời gian.
    Đản Hoàng Tô nhìn Tử Phủ Đế Quân màu mè xa hoa tột độ bên cạnh…không thể không thừa nhận, nàng đã nhìn quen hắn như vậy rồi.
    Tử Phủ Đế Quân ôm Đản Hoàng Tô vào lòng, lúc này mới nhớ đến hỏi: “Sao nàng lại muốn đi ngân hà này?”
    “Yêu đương đó.” Đản Hoàng Tô dốc lòng dạy dỗ: “Bây giờ chúng ta đang là người yêu của nhau nha, vậy nên thi thoảng phải đi chơi, ngắm phong cảnh các kiểu để bồi dưỡng tình cảm, không thì đi ăn hay xem phim gì đó.”
    Đản Hoàng Tô quyết định, để bạn Tình yêu tìm máy nhắn tin kia xạo ke với Tử Phủ Đế Quân thì đích thân nàng ra tay còn hơn.
    Tuy thật ra nàng cũng không biết nên yêu đương như thế nào.
    Tường vân bảy màu chói mắt tăng tốc, không bao lâu sau đã đến ngân hà nhỏ.
    Ngân hà.
    Màn đêm êm mượt như nhung lụa, những ngôi sao lấp lánh trên cao, một người một cáo lơ lửng ở chính giữa, từ xa nhìn lại, đẹp đẽ như vậy, mông lung như vậy.


    Tử Phủ Đế Quân chân thành nhìn Đản Hoàng Tô: honey…
    Đản Hoàng Tô chân thành ngửa đầu bốn mươi lăm độ: darling…
    Tử Phủ Đế Quân: honey…
    Đản Hoàng Tô: darling…
    Tử Phủ Đế Quân: honey…
    Đản Hoàng Tô: darling…
    … …
    Vì một màn hoang tưởng sến rện mà Đản Hoàng Tô thực không có tiền đồ tự bật cười ha ha, ánh sáng hồng rực rỡ chợt lóe lên trên lớp lông cáo của nàng rồi biến mất.
    Tử Phủ Đế Quân hơi sững lại, nhìn thoáng qua màu hồng vừa biến mất kia, ngẫm nghĩ vuốt vuốt lông nàng: “Nàng cười gì vậy?”
    Nói anh cũng có hiểu đâu!
    Đản Hoàng Tô chùi nước mắt, đề nghị: “Tụi mình đi chỗ khác đi.”
    Bời vì nếu tiếp tục ở lại chỗ này chắc chắn nàng lại cười sặc mất thôi.
    Sao Tử Phủ Đế Quân có thể từ chối.
    Tử Phủ Đế Quân nói: “Nghe lời nàng.”
    Bây giờ ngoại trừ đi ăn ở chỗ mì Lan Châu mở hai bốn trên hai bốn ra thì vẫn nên đi xem phim hay hơn.
    Vì thế Đản Hoàng Tô báo địa điểm, Tử Phủ Đế Quân thuấn di.
    Cũng may tuy di động Đản Hoàng Tô đang ở nhà Lam Dực, nhưng ví tiền vẫn nằm trong không gian giới tử hắn cho nàng.
    Đản Hoàng Tô chỉ thị Tử Phủ Đế Quân mua cặp vé ghế tình nhân, lại mua coca bỏng ngô, sau đó Tử Phủ Đế Quân ôm Đản Hoàng Tô, coca cùng bỏng ngô vào ghế tình nhân chờ xem phim.
    Tử Phủ Đế Quân đút Đản Hoàng Tô uống coca.
    Tử Phủ Đế Quân đút Đản Hoàng Tô ăn bỏng ngô.
    Tử Phủ Đế Quân vuốt vuốt lông Đản Hoàng Tô.
    Đản Hoàng Tô…đang ngủ.
    Lúc Đản Hoàng Tô dậy phim cũng vừa chiếu xong, trên màn hình xuất hiện một dòng chữ khổng lồ: “Chúc buổi sáng tốt lành.”
    Vì thế, coi như không xem được gì hết!
    Đản Hoàng Tô đỏ mặt, đương nhiên mặt hồ ly thì không thấy đỏ nổi.
    Đản Hoàng Tô xin lỗi: “Thật ngại, em ngủ quên mất.”
    “Nàng đừng thấy ngại với ta, bây giờ chúng ta là…” Tử Phủ Đế Quân chớp chớp mắt, nhớ lại một câu đêm qua Đản Hoàng Tô vừa nói, kết thúc bằng một từ vô cùng hiện đại: “Người yêu.”
    Đột nhiên Đản Hoàng Tô cảm thấy nghẹn ngào.
    Đản Hoàng Tô cười: “Chúng mình đi ăn gì đi.”
    Sớm như vậy tìm được chỗ yên tĩnh để ăn một bữa sáng, theo Đản Hoàng Tô biết cũng chỉ có KFC.
    Dùng thủ thuật che mắt như lần trước, một anh chàng đẹp giai mặc đồ hán, một mỹ nhân mặc áo khoác lông, hai người gọi hai phần cháo trứng thịt nạc, hai phần hamburger, hai tách hồng trà, tìm một góc vắng vẻ ngồi xuống.
    Tử Phủ Đế Quân lấy một chiếc muỗng bạc từ không gian giới tử ra, múc từng muỗng nhỏ đút Đản Hoàng Tô ăn cháo trứng thịt nạc, thi thoảng cắt một miếng hamburger cho nàng ăn.
    “Ôi cậu xem đôi kia kìa, lãng mạn quá trời nha~~” Nhân viên A rảnh rỗi rỉ tai với đồng nghiệp bên cạnh.
    Nhân viên B lắc đầu: “Cậu không biết như vậy gọi là buồn nôn hay sao!”
    Thực sự Đản Hoàng Tô cũng không muốn buồn nôn như vậy, nhưng để nàng dùng bàn chân cầm muỗng thì quá khó khăn, mà cứ như vậy liếm cháo thì…Trước mặt công chúng, Đản Hoàng Tô không thể làm được!
    Nhân viên A nói: “Cậu nói xem, cái cô kia có phải có tật gì không, mùa này mà đi mặc áo lông.”
    Nhân viên B phồng má: “Hừ hừ, sao cậu nói chuyện khó nghe như vậy chứ, phải nghĩ là không phải người ta có tật, mà người ta yếu ớt nha. Mỹ nhân yếu ớt đến thế tất nhiên không chịu nổi giá rét, cho nên mùa này cũng phải mặc áo khoác lông, rồi bạn trai mới cẩn thận chăm lo, che chở từng chút một như vậy đó ~”
    Khóe mõm Đản Hoàng Tô giật giật, rồi lại giật giật…cách nói thứ hai có phần nhẹ nhàng…nhưng cũng hơi quá rồi!
    Đản Hoàng Tô quyết định làm ngơ.
    Đản Hoàng Tô hỏi Tử Phủ Đế Quân: “Anh, hôm qua chiếu phim gì vậy?”
    Tử Phủ Đế Quân không hiểu: “Ừ?”
    “Là cái sau khi em ngủ, màn hình lớn đối diện ghế mình ngồi chiếu chiếu á.” Đản Hoàng Tô giải thích.
    Tử Phủ Đế Quân thẳng thắn: “Ta không biết, ta chỉ nhìn nàng.”
    Ta chỉ nhìn nàng! Ta chỉ nhìn nàng!! Ta chỉ nhìn nàng!!!
    Trái tim bé nhỏ của Đản Hoàng Tô “bùm” một tiếng!
    Đầu tiên là “người yêu” khiến tim nàng run run, bây giờ là “ta chỉ nhìn nàng” khiến tâm thần rung động. Ôi, người này nói lời ngon tiếng ngọt thật suôn sẻ biết bao, vừa ngắn gọn vừa tự nhiên, không khiến người ta có cảm giác sến súa gai người!
    Ai nói hắn không biết yêu đường, còn rành hơn cả nàng!
    Ít nhất từ trước tới nay nàng chưa bao giờ nói một câu ngọt ngào nào với hắn cả.
    Đản Hoàng Tô kiểm điểm, Đản Hoàng Tô quyết định nói gì đó bổ cứu tình hình.
    Đản Hoàng Tô dùng bàn chân đặt lên tay Tử Phủ Đế Quân một hồi lâu, rốt cuộc nghẹn được câu: “Anh thật đẹp mắt!”
    Anh thật đẹp mắt! Anh thật đẹp mắt!! Anh thật đẹp mắt!!!
    Đản Hoàng Tô rơi lệ, đây là câu mà IQ 120 nên nghĩ ra sao, sao mà nghe nhạt nhẽo không chỗ nào để nói!
    Thật ra Đản Hoàng Tô còn một câu nghẹn trong họng không nói ra, đó chính là, anh thực BT!
    Mà nguyên nhân nàng nghẹn lại, đó là bởi vì —— những lời này hình như không phải lời ngon tiếng ngọt lắm.
    Đúng ra nàng mới chính là kẻ cần phải học hỏi đi!
    Nàng mới là người có vấn đề với chỉ số tình cảm đi!
    Đản Hoàng Tô chán nản chui đầu vào trong đuôi.
    Lần này Tử Phủ Đế Quân lại có cảm giác kỳ quái, khác với lần trước khổ sở, lần này lại là bất an cùng phiền não, mà chung quanh Đản Hoàng Tô không phải là đám mây u ám màu tím, mà là một màu xanh bất lực.
    Tử Phủ Đế Quân hỏi Đản Hoàng Tô: “Mị thuật, là như thế nào?”
    “Sao anh lại hỏi chuyện này?” Đản Hoàng Tô cảm thấy kỳ lạ, nhỏm đầu ra khỏi đuôi.
    Tử Phủ Đế Quân chỉ chỉ lớp mây màu xanh đang dần biến mất kia.
    Đản Hoàng Tô…
    Đản Hoàng Tô cười “phụt” một cái.
    Từ tận đáy lòng, Đản Hoàng Tô nắm tay Tử Phủ Đế Quân: “Đại thần, anh rất BT đó!”
    Tính cả câu “Anh thực đẹp mắt” kia, Tử Phủ Đế Quân cho rằng nàng đang khích lệ mình.
    Tử Phủ Đế Quân cười khiêm tốn: “Quá khen quá khen.”
    Đản Hoàng Tô: “…”
    Được rồi, đây là phản ứng bình thường của Tử Phủ Đế Quân.
    Đản Hoàng Tô chun chun mũi hỏi: “Sao anh lại không hỏi vì sao em bảo anh BT?”
    Tử Phủ Đế Quân biết nghe lời: “Vì sao?”
    “Em nghĩ có lẽ vì mị thuật em hạ năm đó cho nên anh mới thích em, nhưng bây giờ mị thuật đó đã bắn ngược lại chính em mất rồi!” Đản Hoàng Tô cảm thán, pháp lực phải mạnh đến bao nhiêu mới có thể âm thầm đẩy ngược mị thuật lại như vậy!
    Nhưng rốt cuộc là khi nào mị thuật đã bị phản lại lên người nàng? Dù sao cũng không phải từ đầu, nếu là từ đầu thì đã không kéo dài đến tận bây giờ, hẳn là sau này, hoặc là gần đây.
    Không quan trọng, tóm lại, cho dù là ban đầu Tử Phủ Đế Quân vì mị thuật mới thích nàng thì bây giờ không còn một xu quan hệ nào với mị thuật nữa, nàng chỉ cần biết như vậy là đủ rồi.
    Về phần chính mình có phải vì mị thuật mà thích hắn hay không…Thật ra khi mị thuật trở thành phản thuật cũng không thể khiến chủ nhân mị thuật có tình cảm với đối phương, mà chỉ khiến đối phương hiểu rõ biến hóa cảm xúc của mình, để ngừa chính mình bị…cài bẫy.
    Cho nên mỗi khi cảm xúc của nàng dâng lên mãnh liệt, Tử Phủ Đế Quân sẽ nhìn thấy được màu sắc của sương mù vây quanh nàng.
    Vì thế đúng là hai người đã thích lẫn nhau.
    Tâm trạng Đản Hoàng Tô tốt lên, cuộn mây xanh u ám kia đã biến mất không còn dấu vết nào.
    Từ từ ăn sáng xong, Đản Hoàng Tô nói chuyện mua di động với Tử Phủ Đế Quân.
    Hai người lại thuấn di, nháy mắt đã đến cửa hàng di động lớn nhất trong bách hóa Thái Bình Dương.
    Bởi vì trực tiếp thuấn di cho nên cũng không cần biết có được phép mang thú vào không, Tử Phủ Đế Quân công khai ôm Đản Hoàng Tô đi dạo cửa hàng.
    Buổi sáng vắng người, chỉ có vài khách hàng, cho nên một anh mặc đồ hán mang theo cục lông nho nhỏ trở thành phong cảnh kỳ lạ nhất trong cửa hàng di động.
    Chỉ là họ không hề biết.
     
    linh4567bd thích bài này.
  4. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 43

    Đi hai vòng, Đản Hoàng Tô vẫn không biết nên chọn hãng điện thoại nào.
    Cửa hàng điện thoại rất lớn, hãng di động nào cũng có, nhiều sự lựa chọn như vậy khiến khách hàng không biết nghiêng về hãng nào, huống chi Đản Hoàng Tô mới từ ma giới trở về, cảm giác như mấy đời đã trôi qua.
    “Anh đẹp giai mặc đồ Hán ôm hồ ly kia ơi…” Sau quầy Motorola có một cô nhân viên gọi khẽ.
    Á, được ôm thành vậy mà vẫn có người nhận ra nàng là hồ ly?!
    Trong một khắc, Đản Hoàng Tô đột nhiên có cảm tình với cô nhân viên Motorola, suýt chút nữa buột miệng: “Sao bạn biết mình là hồ ly vậy?”
    Cũng may là chợt nhớ hai người đang trên nhân gian chứ không phải Tử Thần Phủ, một con hồ ly nói tiếng người…sẽ bị chộp đi phòng thí nghiệm phẫu thuật…
    Ít nhất thì cũng bị đưa đến sở thú cho người ta coi!
    “Anh đẹp giai mặc đồ Hán ôm hồ ly kia ơi, anh muốn mua di động sao?” Cô gái kia lấy hết dũng khí gọi lại lần nữa.
    Đản Hoàng Tô chọt Tử Phủ Đế Quân: “Gọi anh đó!”



    Tử Phủ Đế Quân nhíu mày, lông mi khẽ nháy: “Gọi ta?”
    Trái tim cô gái bé nhỏ “thịch” một tiếng, mặt đỏ rần rần.
    Nhưng việc rèn luyện thành nhân viên tiêu thụ đã chiến thắng tình yêu không thực tế trong tâm hồn bé nhỏ kia.
    Cô nhân viên nở một nụ cười đúng tiêu chuẩn, nhiệt tình giới thiệu: “Anh đẹp trai, anh muốn mua di động sao? Đi mua di động mà anh còn ôm theo hồ ly nhà anh đi nhất định anh rất yêu nó đúng không, anh có muốn xem điện thoại dành cho chủ nhân và thú cưng của chúng tôi không, mua một tặng một, mua một di động bình thường tặng một di động dành cho thú cưng của anh đó, để cả hai lúc nào cũng có thể liên lạc được với nhau, hai tư trên hai tư luôn nha.”
    Tử Phủ Đế Quân càng mong muốn hai tư trên hai tư dính với cục cưng của hắn không xa rời, cho nên trên cơ bản hắn không lo lắng đến chuyện liên lạc kia, nhưng Đản Hoàng Tô lại thấy thích.
    Di động cho thú cưng gì đó, hình như trước kia nàng có nghe nói nhưng chưa thấy bao giờ, vì thế…tò mò xem một lần cũng được nha!
    Đản Hoàng Tô thì thầm bên tai Tử Phủ Đế Quân: “Xem một chút.”
    Tử Phủ Đế Quân chuyển lời: “Xem một chút.”
    Cô bé nhân viên ần cần ôm một đống điện thoại ra, xanh lam nhạt, xanh lá cây nhạt, tím nhạt, hồng phấn, vàng nhạt…tất cả đều dài và khá mỏng, được bo tròn bốn góc, màu sắc nhẹ nhàng nhưng khá nổi bật, bên trên còn có một hoa văn nho nhỏ giống như là một dấu chân thú vậy.
    Điện thoại cho thú cưng lớn hơn điện thoại cho chủ nhân một chút, đơn giản hơn, tương đôi chắc, bên ngoài chỉ có ba nút bấm, phím tắt và phím gọi nhanh, các phím ấn khác hẳn là để cho chủ nhân tự thiết lập cho thú cưng của mình.
    Hai di động hoàn toàn giống nhau, công năng cũng giống như các loại điện thoại bình thường khác.
    Hai cái di động lớn nhỏ đặt bên cạnh nhau nhìn thật…đáng yêu.
    Đản Hoàng Tô nhìn mà mắt môi cong cong, nhỏ giọng nói: “Em thích cái di động màu vàng nha.”
    Tiếp theo, chọn số, quẹt thẻ, lấy hàng, cái nhỏ cho Đản Hoàng Tô, cái lớn cho…Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ đế quân là khuyển khuyển khổng lồ nàng đang nuôi thôi mà \\\\*^o^*//.

    Hai người thuấn di về Tử Thần Phủ, Tử Phủ Đế Quân nghiên cứu hướng dẫn sử dụng, Đản Hoàng Tô cẩn thận dùng bàn chân nhấn số điện thoại nhà.
    Một lần, hai lần, ba lần…bàn chân nho nhỏ khổ sở chật vật nhấn đến lần thứ sáu, mẹ Đản mới tiếp điện thoại.
    Bà Đản vừa mới nhấc điện thoại lên đã quát: “Cậu gọi nhầm điện thoại có biết hay không hả? Tôi không tiếp điện thoại là muốn tiết kiệm mấy hào cho nhà cậu biết hay không? Cậu cứ gọi liên tục vậy là bắt tôi tiếp, lãng phí tiền của cậu chứ được gì!”
    Từ khi nào mẹ nàng trẻ con như vậy, còn giúp người ta tiết kiệm tiền.
    Đản Hoàng Tô các loại 囧.
    “Mẹ, là con nè.” Đản Hoàng Tô nhỏ giọng nói.
    Bà Đản giật mình, lập tức trả lời: “Con đấy, sao mượn điện thoại gọi điện về nhà hả, không phải mẹ mới chuyển tiền cho con sao, lại hết tiền dùng rồi?”
    “Không phải con mượn điện thoại của người ta gọi…” Đản Hoàng Tô vô tội: “Đây là số mới của con.”
    “Số mới?” Bà Đản hỏi: “Sao con lại đột nhiên đổi sang số mới, con lại mất điện thoại nữa phải không? Con đấy, sao lại phá như vậy chứ, mới có vài ngày đã đổi hai cái điện thoại rồi…”
    “A…” Đản Hoàng Tô rơi lệ, không thể phản bác được, đành phải chuyển đề tài: “Ba con đâu rồi ạ?”
    Bà Đản vừa định mắng tiếp, nghe xong cuối cùng cũng ngừng lại. Bà nói: “Tìm ba con làm gì? Có việc tìm mẹ không được sao? Ba con không ở nhà, nằm viện rồi.”
    Đang nói chuyện, một tiếng chuông báo thức ầm ĩ vang lên.
    “Ai da, canh cá mẹ nấu cho ba con cũng xong rồi, có chuyện gì gọi cho mẹ sau đi!” Bà Đản cuống lên suýt rớt điện thoại.
    Đột nhiên Tử Phủ Đế Quân cảm thấy một sự đau đớn khổ sở đến nghẹn cả lòng, hắn vừa ngẩng đầu lên đã thấy màu lông cáo vàng óng của Đản Hoàng Tô lại bị một lớp sương mù màu xanh buồn bã bọc lấy thành một chú hồ ly xanh, hai giọt nước mắt như hai hạt châu rưng rưng nơi khóe mắt, lúc nào cũng có thể rớt xuống.
    “Sao?” Tử Phủ Đế Quân săn sóc hỏi.
    Nghe được tiếng này, hạt châu nước mắt “bộp” một tiếng rơi xuống, sau đó thành một chuỗi, lệ rơi thành hàng.
    Đản Hoàng Tô khóc không thành tiếng: “Ba em…ba em nằm viện!”
    Nằm viện…Tử Phủ Đế Quân vẫn chưa tắt máy tính, hắn thuận tay gõ mấy chữ, lên baidu tìm, sau đó bình tĩnh xoay người lại: “Không sao cả, ta đến chỗ dược quân lấy hai viên vạn linh đan, đảm bảo nhạc phụ ta uống xong lập tức xuất viện về nhà.”
    “Thật sao?” Đản Hoàng Tô nín khóc mỉm cười.
    Tử Phủ Đế Quân vuốt vuốt lông nàng: “Tất nhiên.”


    Đản Hoàng Tô chợt nhớ ra, bây giờ nàng đang ở Tử Thần Phủ, là nơi tồn tại chủ nghĩa duy tâm, đừng nói là mắc bệnh nằm viện, cho dù chết cũng có thể lên Thái Thượng Lão Quân lấy hoàn hồn đan!
    “Vậy giờ chúng ta đi nha?” Đản Hoàng Tô mong mỏi nhìn Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ Đế Quân cũng nghiêm túc, ôm Đản Hoàng Tô lên tường vân bảy màu.
    Kể từ khi Vô Thượng Đế phi sinh quả trứng kia ra, đã nhiều lần tường vân bảy màu của Tử Phủ Đế Quân chiếu rọi thiên đình. Lần này mọi người đã thấy từ xa, không khỏi đoán mò, chẳng biết lần này Tử Phủ Đế Quân muốn tìm ai, làm chuyện gì. Lão đào tinh ôm đồ hộp ngọc giữ đào mật run run, không phải lão keo kiệt, mà thật sự lão phi thưòng keo kiệt!
    Lần này, phương hướng tường vân bảy màu hướng đến là…phủ Thần đan lão quân.
    Các thần tiên cùng quan lại đều nhẹ nhàng thở ra một hơi, Thần đan lão quân lại bắt đầu luống cuống.
    Rốt cuộc ta nên giả đò không có nhà hay giả đò vắng nhà?
    Thần đan lão quân đi qua đi lại trong phòng, không hạ quyết tâm được.
    “Sư phụ, Tử Phủ Đế Quân giá lâm.” Sừ dược bẩm báo.
    Ôi, đúng là không thể giả đò được!
    Thần đan lão quân chấp nhận sự thật: “Không biết Tử Phủ Đế Quân hạ cố đến phủ có gì chỉ giáo.”
    “Lấy hai viên vạn linh đan.” Tử Phủ Đế Quân chưa bao giờ thích quanh co lòng vòng.
    Thần đan lão quân giật mình, mặt mày lập tức hớn hở: “Thì ra là vạn linh đan, có có có, còn nhiều mà!”
    Đối với lão quân mà nói, vạn linh đan hay các đan dược trị liệu phàm nhân mà nói không đáng kể, chỉ cần không phải là bí dược linh đan gì, bao nhiêu lão cũng có thể cho được.
    Đản Hoàng Tô nhìn lão quân sảng khoái đồng ý như vậy, trái tim không khỏi giật giật.
    “Lấy thêm mấy viên nữa nha.” Đản Hoàng Tô nhỏ giọng rỉ tai Tử Phủ Đế Quân: “Nhỡ sau này ba mẹ em bệnh còn có cái mà dùng.”
    Nàng cũng không muốn trái đạo trời để ba mẹ trường sinh bất tử, chỉ mong lúc sinh thời ba mẹ luôn khỏe mạnh bình an là được rồi.
    Nhĩ lực Thần đan lão quân nhạy đến cỡ nào chứ!
    Ngay lập tức, lão cũng không chờ Tử Phủ Đế Quân lên tiếng đã sai sừ dược: “Dược đồng, mau đi lấy một hồ lô vạn linh đan cho Tử Phủ Đế Quân.”
    Sừ dược vâng lệnh.
    Tử Phủ Đế Quân nói lời cảm ơn: “Lão quân tiêu pha.”
    Thần đan lão quân cười hì hì khách sáo với Tử Phủ Đế Quân: “Sau này Tử Phủ Đế Quân muốn mấy thứ này chỉ cần sai đệ tử tới lấy là được, cũng không phải thần đan linh hoàn gì, sao có thể khiến Tử Phủ Đế Quân đích thân đại giá quang lâm tới đây.”
    Mấy chữ “thần đan linh hoàn” lại nhắc nhở Tử Phủ Đế Quân một chuyện.
    Tử Phủ Đế Quân sờ cằm: “Nói đến thần đan linh hoàn, hình như lão quân am hiểu nhất việc luyện Trúc Cơ đan, không biết gần đây lão quân có luyện hay không, nếu có thì ta lấy một viên.”
    Chân Thần đan lão quân run lên: miệng ăn mắm ăn muối, tự dung không đâu lại nhắc đến bốn chữ “thần đan linh hoàn” làm gì, cái này không phải là tự chui đầu vào rọ saooooooooo!!!!
    Vừa nghe xong, mắt Đản Hoàng Tô cũng sáng lên.
    Trúc Cơ đan này được dùng để đặt nền móng cho những ai vừa mới tu hành đến sơ cấp, là đan dược gia tăng tu vi, đẩy nhanh tốc độ tu hành, tuy không bằng nước Long Diên Hương hay đào mật, nhưng sau khi ăn cũng có thể rút ngắn quá trình biến thành người của nàng.
    Nhưng không dễ để luyện tiên đan này, phải có dược sư đủ tiêu chuẩn mới luyện nổi, một khi luyện được rồi cũng coi như trân bảo, không thể cho người bình thường được.
    Quả nhiên, mặt mày Thần đan lão quân đau khổ: “Muốn lấy Trúc Cơ đan phải có ngự bút thân phê của Đế Quân ạ.”
    “Hm, nếu ông ấy có hỏi hỏi thì ông cứ nói là khuê nữ lấy.” Đản Hoàng Tô nhô đầu ra khỏi lòng Tử Phủ Đế Quân.
    Thân phận dì ruột long trọng của Thượng Quan Vũ Như nhắc nhở Đản Hoàng Tô một điều, nàng chính là khuê nữ Vô Thượng Đế Quân, một khi đã như vậy, khụ khụ, dùng danh tiếng ba làm chút chuyện nhỏ cũng là thường thôi, thường thôi.
    —— Kiếp này Đản Hoàng Tô chưa làm cán bộ cao cấp bao giờ, kiếp trước nàng lại là cán bộ cao cấp của cán bộ cao cấp, mấy loại chuyện như thế này thì…nàng quá rành rồi!
    Vì thế, có hai cái mũ Đế Quân đội lên đầu…Thần đan lão quân run run run, không thể không dâng một viên.
    Trong cơn run rẩy của Thần đan lão quân, Tử Phủ Đế Quân và Đản Hoàng Tô thắng lợi trở về, sau đó Đản Hoàng Tô mới sực nhớ ra lúc nãy nàng quên không hỏi mẹ ba đang nằm ở bệnh viện nào.
    Cũng may trong thành phố N cũng chỉ có vài bệnh viện, Đản Hoàng Tô kéo tài xế miễn phí Tử Phủ Đế Quân đi từng bệnh viện một tìm, rốt cuộc khi đến bệnh viện XXX cũng đã tìm được phòng bệnh của ba.
    Quang cảnh trong phòng bệnh thực hòa thuận vui vẻ, ba nằm trên giường, mẹ đút từng muỗng canh đầu cá cho ba uống, còn đang càu nhàu chuyện gì đó, ba chỉ cười, cười bà xã nhà mình khẩu xà tâm phật.
    Đản Hoàng Tô đứng ở ngoài cửa nhìn cảnh này đã quen quen, bây giờ lại rối rắm một chuyện —— nàng nên nói cho ba mẹ biết nàng đúng là con gái rượu của hai người, sau rồi đưa vạn linh đan cho ba uống?
    Cứ như vậy chạy tới trước mặt ba mẹ…nàng sợ ba mẹ bị dọa rồi lên cơn đau tim luôn!
    “Che mắt đi.” Đản Hoàng Tô bất đắc dĩ nói với Tử Phủ Đế Quân.
    Sau đó Đản Hoàng Tô rất phong cách, mặc áo khoác lông đẩy cửa vào.
    Ông bà Đản nghe tiếng quay đầu nhìn.
    “Phụt!”
    Ông Đản phụt miếng canh cá ra.
    “Xoảng!”
    Bình giữ nhiệt đựng canh cá trong tay bà Đản rớt xuống.
    Đản Hoàng Tô rơi lệ, con biết là sẽ như vậy, con biết là sẽ như vậy mà
     
    linh4567bd thích bài này.
  5. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 44
    Bà Đản nhìn thoảng qua Tử Phủ Đế Quân, liếc liếc Đản Hoàng Tô: “Mới phất lên cũng đừng có ăn mặc kiểu này đi khoe khoang, con không sợ nổi sảy hả!”
    Ông Đản lại cảm thấy có hứng thú: “Ồ, cậu thanh niên này trông được đấy! Là bạn trai của Tiểu Đản Hoàng nhà chúng tôi đúng không, công tác ở đâu? Trong nhà có mấy người? Không có nhiều tiền cũng đừng lo, chỉ cần đối xử tốt với Tiểu Đản Hoàng nhà chúng tôi là được rồi…”
    “Ba, mẹ!” Đản Hoàng Tô các loại 囧.
    “Khụ khụ.” Ông Đản nhẹ nhàng kéo kéo bà Đản.
    Bà Đản bày ra khuôn mặt nghiêm trang: “Chàng…, nên xưng hô như thế nào?”
    “Tử Úc.” Tử Phủ Đế Quân mỉm cười trả lời.
    “Ồ, Tiểu Tử.” BÀ Đản gật đầu.
    Đản Hoàng Tô run rẩy, đường đường là Tử Phủ Đế Quân, giờ lại thành Tiểu Tử…
    Nhưng không thể trách bà Đản được, bà đâu biết hắn là Tử Phủ Đế Quân!



    Bà Đản chỉ dạy Tử Phủ Đế Quân: “Tiểu Tử con, quần áo lố lắng kiểu gì, không được không được, làm người không có gì đặc biệt mới tốt…”
    “Mẹ,” Đản Hoàng Tô nghĩ ra được một lý do có vẻ hợp lý, “Tụi con là bạn học, con mới diễn cosplay thôi mẹ, nghe ba nằm viện, bạn con có xe nên tiện đường đưa con qua luôn.”
    Cosplay là cái thần mã gì thì bà Đản không hiểu.
    Bà Đản thất vọng nhìn nhìn Tử Phủ Đế Quân: “Chỉ là bạn học à…”
    Ôi, từng nhớ rõ trước Đại học ba mẹ dùng đủ loại uy hiếp dụ dỗ không cho phép nàng yêu đương trong trường, sao bây giờ lại bày ra thái độ này?
    Chẳng lẽ sinh viên khác với nghiên cứu sinh?
    Đương nhiên, đây không phải là vấn đề quan trọng, Đản Hoàng Tô lấy chiếc bình hồ lô nhỏ kia ra cho bà Đản: “Mẹ, bạn con gởi cho ba, nhà nó làm Đông y gia truyền, thuốc cũng là bí quyết riêng, bệnh gì cũng được, uống một viên sẽ khỏe, mẹ cho ba uống trước đi.”
    “Mấy ông thầy lang này có tin được không vậy?” Bà Đản tỏ vẻ hoài nghi: “Lỡ như uống vào xảy ra chuyện gì thì làm sao?”
    Đản Hoàng Tô…Đản Hoàng Tô thay Thần đan lão quân rơi lệ.
    Ông Đản hiểu ý, kéo kéo bà Đản: “Ầy ầy, cũng là lòng thành bạn học của con chúng ta.”
    “Ông uống vào chết thì đừng trách tôi, cũng đừng hy vọng tôi tự tử, là ông tự tìm!” Bà Đản vừa mắng vừa đi lấy nước, sau đó cứ do dự đổ một viên thuốc ra đưa cho ông nhà.
    Ông Đản cũng nghiêm túc, cầm nuốt xuống luôn, còn chưa kịp uống nước đã sờ mông: “…không đau.”
    Mông đau…
    Đản Hoàng Tô đổ mồ hôi: “Ba, rốt cuộc ba bị gì chứ?”
    Ông Đản không trả lời, sắc mặt cổ quái, long tinh hổ mạnh ngồi dậy: “Tiểu Đản Hoàng của ba, giúp ba cảm ơn bạn học của con, họa lớn bao năm trên người, cuối cùng hôm nay cũng có thể giải quyết.”

    Nằm trên giường…họa lớn nhiều năm…Đản Hoàng Tô hiểu hết.
    Đản Hoàng Tô 囧 đến 囧 đi: “Ba bị trĩ đúng không? Không phải con đã dặn ba cai thuốc kiêng rượu, không ăn đồ cay nóng sao?”
    Bà Đản lại cằn nhằn: “Cai thuốc kiêng rượu? Ổng mà đi cai thuốc kiêng rượu thì còn là ba con không? Ổng không phải ba con, là…”
    “Là thành ông nội con.” Đản Hoàng Tô lẩm bẩm.
    “Nếu ông nội con không dính rượu dính thuốc, không biết làm sao sinh ra được ba con, là con rơi nhà hàng xóm!” Bà Đản nhéo ông Đản một cái thiệt mạnh.
    Ba Đản vui tươi hớn hở ôm bình hồ lô kia: “Không sợ không sợ, có bảo bối này thì thuốc rượu bao nhiêu cũng không sợ!”
    Đản Hoàng Tô tự kiểm điểm, hay là việc nàng mang bình hồ lô vạn linh đan này đến không phải là chuyện gì tốt?
    Ông Đản mở miệng đuổi Đản Hoàng Tô: “Ầy ầy, Tiểu Đản Hoàng của ba, không phải con đang diễn kịch gì đó với bạn sao? Về đi về đi, ba con không bị gì nữa rồi.”
    Đản Hoàng Tô muốn quấn quít ba mẹ thêm một lúc, nhưng nghĩ đến tạo hình hiện thời của mình…Đản Hoàng Tô đành thôi.
    Đản Hoàng Tô dặn dò ba mẹ: “Vậy con đi đây, có chuyện gì ba mẹ cứ gọi điện cho con, con luôn cầm theo di động.”
    “Rồi rồi, đi đi, ba mẹ thì có chuyện gì được chứ.” Ông Đản đẩy Đản Hoàng Tô, đẩy đến tận cửa, sau đó đóng lại.
    Sau đó ông Đản lại mở bật cửa, Đản Hoàng Tô cùng Tử Phủ Đế Quân đã không thấy đâu.
    Đản Hoàng Tô cùng Tử Phủ Đế Quân đã thuấn di về Tử Thần Phủ!
    Ông Đản lại đóng cửa, bắt đầu đi qua đi lại trong phòng bệnh.
    “Con gái về nhà có chút mà ông đã vui vậy!” Bà Đản nhìn không quen: “Còn không mau quay về giường nằm sấp xuống cho tôi, cho dù thuốc gì cũng không phải là tiên đan, thế mà còn…thế mà còn đi tới đi lui như vậy?!”
    “Bà nó!” Ông Đản nghiêm túc nhìn vợ.
    “Sao?” Bà Đản ngạc nhiên.
    Ông Đản hỏi bà Đản: “Bà nói xem có phải Tiểu Đản Hoàng nhà chúng ta đã xảy ra chuyện gì hay không?”
    Bà Đản quăng cho ánh mắt xem thường: “Không phải lúc nãy nó mới ngồi đây sao, xảy ra chuyện gì mới được!”
    “Ý tôi là…” Ông Đản vò đầu bứt tai: “Lúc trước nguyên mấy ngày liền nó không gọi điện về nhà, tôi với bà gọi cũng không thấy nó bắt máy, chẳng biết trong lúc đó có chuyện gì?”


    “Là chuyện gì?” Bà Đản nghi ngờ: “Ý ông là…nó yêu đương gì rồi?”
    Ấn tượng Tử Phủ Đế Quân để lại cho bà Đản thật vô cùng sâu sắc!
    Chuyện ông nói gà bà nói vịt bà Đản hay làm cũng vô cùng sâu sắc với ông Đản!
    Ông Đản leo lên giường cởi quần: “Bà xem ** của tôi.”
    Mặt bà Đản đỏ rần: “Nhìn cái gì mà nhìn, tôi không phải bác sĩ.”
    “Ài, bà xem đi, xem rồi thì biết!” Ông Đản gấp.
    Bà Đản nhìn, sau đó bà Đản cuống: “Ấy, trĩ của ông đâu!”
    “Bây giờ bà hiểu ý tôi nói Tiểu Đản Hoàng xảy ra chuyện là chuyện gì chưa?” Ông kéo quần lên.
    Bà sờ sờ cằm: “Ông nói ra tôi mới nhớ, không phải trường Đại học của nó ở thành phố P sao, mới điện thoại không được bao lâu nó đã tới được đây rồi? Mà cái áo khoác lông nó mặc cũng quái lạ, mà còn thằng nhóc đi chung với con bé nữa chứ, vẻ ngoài nhìn không giống người.”
    Có thể nói, chỗ kỳ lạ không chỉ có một hai.
    “Bà nói thuốc này…” Ông Đản ôm bình hồ lô, vẻ mặt phức tạp: “Thật ra không phải là do bạn học của nó cho đi.”
    “Có lẽ là do Tiểu Tử cho.” Bà Đản đoán.
    “Bà nghĩ xem, rốt cuộc Tiểu Đản Hoàng có chuyện gì?” Ba Đản sầu lo.
    “Xuyên không? Trùng sinh?” Thật ra hai năm nay bà Đản cũng đọc rất nhiều tiểu thuyết trên mạng.
    “Toàn mấy thứ vớ vẩn.” Ông Đản bĩu môi: “Ý của tôi là, không phải con gái thành tinh gì đi.”
    “Ừ ừ, coi cái kiểu ăn mặc kia, chẳng lẽ là chồn tiên?” Sức tưởng tượng của bà Đản cũng không kém.
    Nếu Đản Hoàng Tô là thượng đế, Đản Hoàng Tô nghe được mấy lời này nhất định nàng sẽ giận đến xù lông: là hồ ly tinh! Hồ ly tinh!! Con không có xu quan hệ nào với chồn hết!!!
    Đương nhiên Đản Hoàng Tô không phải thượng đế, nhưng Đản Hoàng Tô cũng bắt đầu suy nghĩ, hết lo chuyện ba bệnh xong, nàng lập tức nghĩ tới hậu quả của vạn linh đan —— theo góc độ của chủ nghĩa duy vật mà nói, bí quyết gia truyền Đông y kiểu gì đi chăng nữa cũng không thể chữa bệnh trĩ cần phải phẫu thuật trong nháy mắt được!
    Lúc nãy ba vội đuổi mình đi như vậy, chẳng lẽ phát hiện chuyện gì đó?
    Ba mẹ đang nghĩ gì?
    Đản Hoàng Tô hơi bất an, lăn qua lăn lại trên sàn, lấy di động từ không gian giới tử ra để trước mặt, lo âu nhìn chằm chằ điện thoại, do dự không biết có nên gọi điện về nghe ngóng thử hay không.
    “Há mồm.” Tử Phủ Đế Quân ở đan phòng lấy một bát ngưng lộ, bỏ Trúc Cơ đan vào hòa tan, đưa tới bên miệng Đản Hoàng Tô.
    Đản Hoàng Tô không yên lòng, uống ực.
    “Ngồi ngoan.” Tử Phủ Đế Quân nói.
    Đản Hoàng Tô ngồi ngoan.
    Tử Phủ Đế Quân vươn tay ấn lên đỉnh đầu nàng, vậ chân khí từ huyệt Bách Hội đưa vào, dẫn dắt Trúc Cơ đan trong thân thể Đản Hoàng Tô chầm chậm lan khắp cơ thể, đi vào gân tủy.
    “Thái Hoàng Thái hậu giá lâm ——”
    Đột nhiên di động réo ầm ĩ, Đản Hoàng Tô run run, phun một ngụm máu cáo ra ngoài.
    “Nàng tập trung, Trúc Cơ đan không giống với nước Long Diên Hương của Tiểu Bạch hay đào mật của lão đào tinh, nó rất mạnh!” Tử Phủ Đế Quân không vui lau đi máu trong suốt ở khóe mõm nàng, đưa tay ấn nút tắt điện thoai.
    “A, anh đừng tắt!” Số điện thoại này chỉ có mỗi mẹ biết!
    Đản Hoàng Tô vội vàng lất di động, nhưng không kịp nữa.
    Mở ra lịch sử cuộc gọi, quả nhiên là mẹ, Đản Hoàng Tô vội vàng gọi lại.
    Đường dây bận, đường dây bận, đường dây bận, chuyển được.
    “À à, con ấn lộn nút, con mua di động mới nên xài chưa quen.” Lý do Đản Hoàng Tô đưa ra rất hợp lý.
    “Thật sự không phải chột dạ?” Bà Đản sắc bén.
    “Chột dạ gì chứ…con có làm gì đâu…” Đản Hoàng Tô bắt đầu lo lắng bất an.
    Bà Đản thở dài một hơi: “Rốt cuộc con có chuyện gì thì thành thật nói cho ba mẹ biết, ba mẹ của con chứ không phải người ngoài.”
    Đản Hoàng Tô im lặng.
    Một lúc lâu sau Đản Hoàng Tô mới kể chuyện trùng sinh, từ lúc bắt đầu đến nay, kể cả chuyện làm sao mình phát hiện chính mình đã biến thành con hồ ly đến chuyện được Tử Phủ Đế Quân nuôi dưỡng.
    Bà Đản luôn im lặng lắng nghe, không hề lên tiếng.
    Đản Hoàng Tô bị sự im lặng kia làm cho nổi da gà, sau rồi mới tổng kết: “Đó là toàn bộ rồi ạ.”
    Bà Đản lại im lặng một lát mới nói: “Thực huyễn huyễn.”
    Đản Hoàng Tô ngây ngô cười: “Ha ha.”
    Bà Đản còn nói: “Cho nên con mới nói dối, không cho ba mẹ biết?”
    Thật ra lúc đầu chỉ nghĩ do Ba Nhĩ nên mình đi du lịch một chuyến…Đản Hoàng Tô muốn nói như vậy.
    Nhưng bà Đản chưa cho nàng cơ hội này, rốt cuộc đã bạo phát: “Con còn nhớ rõ ba mẹ đang ở nhà đúng không!!! Chuyện lớn như vậy mà con tính một mình con chịu đựng đúng không??? Nếu ba mẹ không phát hiện thì con muốn tiếp tục giấu cho tới khi nào???”
    “Ít ra thì đến lúc con có thể biến thành người.” Đản Hoàng Tô lẩm bẩm.
    Nháy mắt, bà Đản tỉnh táo lại .
    “Con nói Tử Phủ Đế Quân kia là người lúc nãy đến chung với con có phải không?” Bà Đản hỏi.
    “Dạ.” Đản Hoàng Tô thừa nhận.
    “Dẫn về nhà ăn một bữa cơm đi, ba mẹ con phải báo đáp người ta thật tốt.” Tuy bà Đản là người nóng nảy vội vàng, nhưng cũng rất thấu tình đạt lý.
    Nhạc mẫu đại nhân cảm tạ con rể tương lai…nghĩ như thế nào cũng thấy mất tự nhiên!
    “Con thấy thôi mình đừng báo đáp cảm tạ gì.” Đản Hoàng Tô ấp úng: “Thật ra…”
    “Cậu kia là bạn trai con?” Bà Đản luôn nghĩ theo chiều hướng này.
    Đản Hoàng Tô cam chịu.
    Bà Đản gõ gõ: “Vậy thì càng phải dẫn về nhà để ba mẹ xem!”
    “Cải lương không bằng bạo lực, ngay hôm nay đi.” Đúng là phong cách từ trước đến nay của bà, nói là làm.
    Đản Hoàng Tô…chỉ cần ba mẹ có thể chấp nhận được sự thật, tất nhiên Đản Hoàng Tô không có ý kiến.
     
    linh4567bd thích bài này.
  6. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 45
    Vừa ngắt điện thoại xong, Đản Hoàng Tô đã quay đầu nhìn Tử Phủ Đế Quân: “Ba mẹ em mời anh đến nhà chơi đó.”
    “Uống Trúc cơ đan xong rồi nói.” Tử Phủ Đế Quân đã hơi tức giận.
    Đản Hoàng Tô chột dạ, phân tâm ngay lúc hắn đang giúp nàng uống Trúc Cơ đan…đúng là không ngoan chút nào!
    Với cả một ngụm máu cáo lúc nãy, không biết đã lãng phí bao nhiêu tu vi.
    Đản Hoàng Tô vội vàng nhắm mắt tập trung tư tưởng: “Bắt đầu đi.”
    Tử khí dẫn dắt Trúc Cơ đan chầm chậm len lỏi, xuyên khắp mười hai Chu Thiên trong cơ thể Đản Hoàng Tô. Uống xong Trúc Cơ đan, Đản Hoàng Tô duỗi người vặn lưng, cảm thấy kinh lạc mạnh mẽ hơn so với trước kia, chỉ là nếu muốn biến thành người còn cần chút thời gian.
    (kinh lạc, cách gọi của Đông Y, chỉ thần kinh và mạch máu trong cơ thể người.)
    Khả năng nâng cao tu vi của Trúc Cơ đan không thể so sánh được với nước Long Diên Hương hay quả đào mật, nhưng đây cũng là tiên dược Trúc Cơ, ngoại trừ gia tăng tu vi còn có thể cải thiện thể chất, sau này tu hành cũng không cần dụng sức vẫn thu được kết quả thuận lợi. Cho nên, xét về góc độ lâu dài không biết Trúc Cơ đan này mạnh hơn nước Long Diên Hương và đào mật bao nhiêu.
    Nhưng quả thực Đản Hoàng Tô mong Trúc Cơ đan này giống như nước Long Diên Hương hay đào mật kia, nếu như vậy nàng không cần phải dùng bộ dạng lông lá này đi gặp ba mẹ.



    Con gái rượu nuôi hơn hai mươi năm đột nhiên biến thành cục lông…Đản Hoàng Tô thở dài.
    Đản Hoàng Tô nhìn nhìn sắc trời, lại mời Tử Phủ Đế Quân: “Anh về nhà với em đi, nhà của ba mẹ em ấy.”
    “Được.” Lần này Tử Phủ Đế Quân không phản đối.
    “Vậy trước tìm chỗ nào mua quần áo đi.” Đản Hoàng Tô cào cào tai.
    Tử Phủ Đế Quân không hài lòng: “Ta như vậy có gì không tốt?”
    “Không phải không tốt, nhưng mà không thích hợp lắm đó nha.” Đản Hoàng Tô giải thích: “Bây giờ nhân gian rất hiện đại mà, với lại, anh không muốn coi thử xem bộ đồ tây giống kiểu Tử Tam mặc lên người anh thì trông thế nào à?”
    Tử Phủ Đế Quân động lòng, thuấn di.
    Khu mua sắm Kim Ưng.
    Tử Phủ Đế Quân mặc trường bào đứng trong cửa hiệu chuyên doanh của Zegna (ghi chú), Đản Hoàng Tô đau lòng một trận.
    Không phải hắn là người cổ đại sao, không phải hắn mù tịt chuyện hiện đại sao, thế nào lại biết nhãn hiệu chuyên về âu phục này là…đắt nhất!
    “Nói đi, thật ra anh rất hiểu biết hiện đại nhưng giả đò ngốc đúng không, thật ra anh siêu phúc hắc đúng không!” Đản Hoàng Tô nghiến răng nghiến lợi bên tai Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ Đế Quân…vô tội chớp chớp lông mi dài của mình, đưa tay sờ bộ đồ siêu mắc kia: “Bộ này thế nào?”
    Đản Hoàng Tô cố gắng nhớ xem số dư trong thẻ mình còn bao nhiêu, còn có bao nhiêu…
    Nhân viên bán hàng đon đả mời chào: “Ánh mắt ngài đây thật chuẩn, đây là sản phẩm tốt nhất của chúng tôi hiện giờ, nếu ngài vừa ý thì có thể thử ạ.”
    “Đi phòng thay đồ thay.” Đản Hoàng Tô nhắc nhở.

    Trước mặt công chúng mà thay quần áo cái gì, rất kinh khủng!
    Tử Phủ Đế Quân biết nghe lời cầm bộ âu phục, còn thêm áo sơ mi vào phòng thử đồ.
    Đản Hoàng Tô chạy đến bên chân hắn vận não tính toán…Tiền kỳ hạn, trợ cấp hàng tháng cho nghiên cứu sinh, tiền lương từ việc làm thêm, hơn nữa mấy tuần trước mẹ mới gửi cho ít tiền nữa, trừ đi số tiền mua di động chắc cũng không tốn bao nhiêu, vì thế chắc hẳn sẽ đủ!
    Nhưng mua đồ vest xong còn phải mua áo sơ mi, bên trong áo sơ mi còn có áo lót, sau đó thế nào cũng phải mua một đôi giày da mua đôi tất, rồi lại còn caravat thiệt phù hợp, còn cả thắt lưng…
    Đản Hoàng Tô hỗn độn.
    “Thật ra ý em lấy Tử Tam làm ví dụ chỉ là mua vài bộ đồ hiện đại mặc là được rồi, không nhất thiết phải mua đồ tây đó nha.” Đản Hoàng Tô uyển chuyển khuyên nhủ.
    “Ta cảm thấy đồ tây rất được.” Tử Phủ Đế Quân biến tóc dài thành tóc ngắn, xoay qua xoay lại trước gương kiểm tra mọi góc độ, trông bên nọ ngó bên kia: “Có thể mua thêm mấy bộ, sau này mặc.”
    Vì thế, uyển chuyển là cái gì Tử Phủ Đế Quân nghe không thủng.
    Đản Hoàng Tô thẳng thắn: “Chắc tiền trong thẻ của em không có đủ.”
    “Đừng lo, ta có tiền mặt.” Tử Phủ Đế Quân lấy từ trong không gian giới tử ra một…cục vàng.
    Đản Hoàng Tô gặp trở ngại: bồ tát ơi, để con chết đi cho xong!!!
    “Vàng không phải là tiền mặt.” Đản Hoàng Tô giải thích.
    “Lần trước tiểu nhị ở nhà ăn lấy.” Tử Phủ Đế Quân đưa ra bằng chứng.
    Đản Hoàng Tô hoài nghi: “Anh chắc là anh cho người ta cơ hội từ chối?”
    Tử Phủ Đế Quân chớp chớp mắt: “Có người từ chối lấy vàng sao?”
    Có, đương nhiên là có!
    Trong thời đại lừa đảo khắp nơi như thế này chỉ sợ không chỉ có người từ chối mà còn bị cảnh sát gô cổ!
    “Vậy không mua?” Tử Phủ Đế Quân hơi lưu luyến hình ảnh trước gương.
    Đột nhiên Đản Hoàng Tô…Đản Hoàng Tô không đành lòng cự tuyệt!
    Tử Phủ Đế Quân mặc đồ tây đúng rất đẹp trai, so với bộ đồ Hán xa hoa kia lại có thêm khí chất nghiêm túc cứng rắn.


    Thật ra đây là quần áo của Zengna mà, Trư Bát Giới mặc vào cũng có được khí chất của thành phần tri thức chứ đừng nói!
    Đản Hoàng Tô thở dài: “Để em nghĩ cách xem sao.”
    Đản Hoàng Tô nhớ lại ký ức của kiếp trước, kết hợp chuyên ngành tin học của mình, rốt cuộc đã có thể nghĩ ra cách. Nàng đặt bàn chân lên quần tây của Tử Phủ Đế Quân: “Cho mượn chút pháp lực.”
    Một cuộc xôn xao ồn ào, duy vật và duy tâm hòa làm một, pháp sư cùng hacker liên hợp, cục vàng kia bay vào tài khoản bảo hiểm của nàng biến thành chi phiếu gửi ngân hàng.
    Cuối cùng vấn đề tiền bạc cũng đã được giải quyết!
    Đản Hoàng Tô lắc lắc cái đuôi: “Bây giờ anh mua được rồi đó.”
    Ba bộ đồ tây, bốn cái áo sơ mi, sáu caravat, hai đôi giày da, năm cái thắt lưng…
    Nửa tiếng sau, Đản Hoàng Tô không nói gì tựa vào lòng Tử Phủ Đế Quân nhìn bầu trời.
    Được rồi, dù sao bây giờ cũng có tiền!
    Đản Hoàng Tô chấp nhận, Đản Hoàng Tô lại hỏi: “Mua thêm ít trái cây gì đó?”
    Trên cơ bản Đản Hoàng Tô cũng không rõ lần đầu tiên ra mắt ba mẹ vợ thì phải làm gì, nhưng đến tay không thì cũng hơi khó coi.
    Tử Phủ Đế Quân vẫn chưa quen với bộ đồ mới, kéo kéo caravat nói: “Được.”
    Mua một giỏ trái cây, đầy đủ chủng loại điểm trang xinh đẹp tươi mới.
    Còn phải chuẩn bị gì nữa đây?
    Đản Hoàng Tô cắn chân.
    Tử Phủ Đế Quân kéo chân ra khỏi miệng nàng: “Đừng sợ.”
    Hả? Mình đang sợ?
    Đản Hoàng Tô bị câu nói của Tử Phủ Đế Quân nhắc nhở, hình như đúng là mình đang sợ hãi, từ lúc bắt được điện thoại của mẹ đã sợ.
    Thật ra làm cho Tử Phủ Đế Quân hoành tráng như vậy thì có ích gì, chuẩn bị quà cáp như vậy thì có ích gì, dù thế nào đi chăng nữa cũng không thể giấu được sự thực bây giờ nàng đang là một con hồ ly.
    Hoặc là khả năng chấp nhận sự thật của ba mẹ còn mạnh hơn so với nàng nghĩ? Là ba mẹ gọi điện trước cho nàng không phải sao.
    Hay đây chính là ‘triệu chứng’ khi dắt bạn trai về gặp phụ huynh?
    Đản Hoàng Tô hít sâu, lại hít sâu, đọc số nhà tên đường.
    Sau đó, hai người vào thẳng phòng khách nhà nàng.
    Đản Hoàng Tô 囧, nhỏ giọng oán giận: “Anh thuấn di đến cửa là được rồi, như vậy sẽ khiến ba mẹ em sợ đó.”
    Tử Phủ Đế Quân chớp mắt, sau đó lập tức cả hai thuấn di đến cửa…đúng lúc gặp phải bà Đản đi chợ mua đồ ăn cùng A Hoàng!
    A Hoàng làm hết bổn phận gâu gâu, ban đầu bà Đản giật mình, vừa nhận ra Tử Phủ Đế Quân thái độ lập tức trở về bình thường: “Ồ ra là Tiểu Tử, cháu đến rồi sao, Tiểu Đản Hoàng nhà cô đâu rồi?”
    “Mẹ, con ở đây.” Đản Hoàng Tô sợ hãi giơ chân lên.
    Cằm bà Đản lập tức rớt xuống.
    Mà A Hoàng “gruuu” một tiếng dài xong chạy như điên xuống lầu, có lẽ không thể chấp nhận được sự thật chạy đến công viên rơi lệ.
    Tuy rằng đã nghe con nói trong điện thoại rằng bị biến thành hồ ly, nhưng nghe là một chuyện, thấy được lại là một chuyện khác.
    Nhưng bà Đản không thể mất mặt như A Hoàng được.
    Bà Đản dụi dụi mắt, dụi dụi mắt thêm một lần nữa, sau đó vững vàng gắn lại cằm.
    “Ây cha, vào nhà thôi, ba con đang chờ đó.” Bà Đản làm như không có việc gì ấn chuông cửa.
    Ông Đản mở cửa: “Bà nó về rồi. Ồ, Tiểu Tử, cháu cũng đến rồi sao, vào nhà ngồi vào nhà ngồi, sao lại không thấy…”
    Bà Đản đạp ông Đản một cái thiệt mạnh, ra hiệu suỵt suỵt.
    Ông Đản…ông Đản mạnh mẽ hơn bà Đản rất nhiều, chỉ giật mình một chút, lập tức cười ha hả: “Thì ra Tiểu Đản Hoàng của ba ở đây, thôi vào nhà vào nhà, đứng ở cửa làm gì!”
    Vào nhà, thay dép, số chân của Tử Phủ Đế Quân bằng đúng số chân của ông Đản.
    Ngồi xuống, pha trà, gọt một quả táo hai quả lê một quả dưa hami.
    Ông bà Đản gọt rửa trái cây xong không biết làm gì, tay chân luống cuống, ngay cả tội lỗi liên đới của Đản Hoàng Tô cũng quên khiến Đản Hoàng Tô cùng Tử Phủ Đế Quân ngồi đối diện cũng không biết nói gì cho phải.
    Bà Đản nhéo ông Đản, nhỏ giọng càu nhàu: “Ông nói gì đi, bình thường nói nhiều lắm mà, sao hôm nay không nặn được câu nào hết!”
    “Ôi, tôi hoảng.” Ông Đản cũng nhỏ giọng đáp: “Cục cưng nuôi hơn hai mươi năm trời tự dưng biến thành cục lông như thế này trong lòng tôi phải hoảng chứ, bà nói xem, sau này con gái đi làm kiểu gì, lập gia đình sao đây?”
    “Con nghĩ là con dẫn bạn trai về nhà ra mắt ba mẹ đó…” Đản Hoàng Tô nhắm mắt phát biểu, mặt già đỏ lên.
    Đương nhiên mặt hồ ly thì không thấy đỏ.
    Đản Hoàng Tô vừa nói xong ông bà Đản mới chợt nhớ tới trọng điểm, hôm nay là ngày con rể tới nhà!
    Nghe nói con gái rượu nhà mình may mắn được nam thanh niên nuôi dưỡng, vì thế một con rể nuôi dưỡng con gái của mình đang ngồi trước mặt —— hai phụ huynh nhà họ Đản cũng có phần yên lòng.
    “Mẹ đi nấu cơm, cả nhà cứ nói chuyện!” Bà Đản đi vào bếp, yên tâm cho con rể thi thố tài năng.
    Ông Đản xin: “Hôm nay tôi không giúp bà được, tôi phải tâm sự với Tiểu Tử.”
    Thật ra ý của tôi là phải xem xét con rể của tôi đó, xem có thể chăm sóc Tiểu Đản Hoàng nhà chúng ta nổi không.
    “Được rồi được rồi!” Bà Đản hiểu ý, khoác tay ra hiệu chuẩn tấu.
    Ông Đản cười ha ha ha, ngồi xuống cái sô pha nhỏ ngay bên tay phải Đản Hoàng Tô.
    “Sao đột nhiên lại thành cục lông thế này?” Ông Đản nói nhỏ, không vội hỏi cung Tử Phủ Đế Quân, cẩn thận sờ sờ lông Đản Hoàng Tô như thể sợ dọa đến nàng vậy.
    “Như vậy rất kỳ cục!” Đản Hoàng Tô kháng nghị: “Con đã hai mươi mấy tuổi rồi!”
    Đồng thời Đản Hoàng Tô cũng giật mình, sao lúc Tử Phủ Đế Quân vuốt vuốt nàng nàng đâu cảm thấy kỳ cục chỗ nào?
    Ông Đản không biết Đản Hoàng Tô giật mình, ông Đản chỉ nghe câu càu nhàu kia hết sức quen tai, vì thế cho dù Tiểu Đản Hoàng nhà ông có thành gì đi chăng nữa vẫn là Tiểu Đản Hoàng ông nuôi nấng hơn hai mươi mấy năm.
    Ông Đản vui tươi hớn hở chà chà tay: “Ây chà, Tiểu Đản Hoàng của ba lớn rồi, ra thiếu nữ rồi, còn dẫn cả bạn trai về nhà.”
    Nói xong ông Đản chớp mắt với Đản Hoàng Tô: “Sao không giới thiệu Tiểu Tử cho ba đi?”
    “Không phải con đã kể trong điện thoại rồi sao, con không tin mẹ không nói gì cho ba.” Đản Hoàng Tô lẩm bẩm, mặt già lại đỏ lên.
     
    linh4567bd thích bài này.
  7. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 46

    “Con gái mắc cỡ rồi! Ba không hỏi con nữa, ba cứ đi hỏi bạn con là được!” Ba Đản dời mục tiêu nhìn nhìn Tử Phủ Đế Quân.
    “Trông cậu rất có tinh thần, ha ha!” Ông Đản tới gần.
    Đản Hoàng Tô…Đản Hoàng Tô nhìn xa xăm, cậu thanh niên không nhớ rõ chính mình bao nhiêu tuổi…
    Nhưng Tử Phủ Đế Quân lại khiêm tốn gật đầu một cái: “Lão trượng cũng rất có tinh thần.”
    “Ha ha, đều có tinh thần, đều có tinh thần.” Ông Đản vò đầu bứt tai một hồi lâu, cuối cùng không biết nên lòng vòng như thế nào đành trực tiếp hỏi thẳng: “Cậu họ gì? Nhà ở đâu? Làm việc gì? Tiền lương…”
    Đản Hoàng Tô liếc liếc, ông Đản kịp thời sửa miệng: “Khu Nguyệt Tân mới bắt đầu bán nhà, ây chà, cậu có hứng thú mua nhà không, cũng cách đây khá gần, hai ông bà già chúng ta cũng tiện ghé thăm ~”
    Đây, đây là gián tiếp hỏi năng lực kinh tế người ta…Đản Hoàng Tô che mặt.
    Tử Phủ Đế Quân nghe nãy giờ không thủng, thành thành thật thật đáp có đầu có đuôi: “Ta họ Tử, ở tại Tử Thần Phủ, công việc bình thường, dạy vài đệ tử. Tử Thần Phủ của ta rất tốt, không tính chuyển nhà, cho nên không mua.”
    “Là giáo viên dạy thay hay là dạy kèm tại nhà?” Ông Đản bắt đầu nghi ngờ nghề nghiệp Tử Phủ Đế Quân có thể nuôi dưỡng con gái rượu nhà mình hay không. Gia đình thế nào, mua được nhà hay không cũng không quan trọng —— có thể ở chung với hai ông bà già đây thì còn mong gì hơn.
    “Ba!” Đản Hoàng Tô nhịn không nổi.



    Đản Hoàng Tô giải thích cái gì gọi là huyễn huyễn: “Tử Phủ Đế Quân là thần tiên, thần tiên không giống với người, ảnh không cần công việc, không cần ăn cơm, không cần đi WC, không cần làm chi hết đó ba!”
    Đản Hoàng Tô ngẩng đầu nhìn trời, càng ngày càng phát hiện từ ngữ của mình ít uyển chuyển hẳn đi.
    Nhưng thẳng thắn cũng có cái hay của thẳng thắn, đơn giản hiểu luôn!
    Ông Đản vỗ đầu: “Đúng rồi đúng rồi, con là đặc biệt.”
    “Vậy bây giờ con được tính là thần tiên không?” Ông Đản hỏi Đản Hoàng Tô.
    “Không tính ạ.” Đản Hoàng Tô trả lời, nếu tính thì ít nhất nàng cũng phải biến thân được chớ.
    “Nếu nói như vậy thì con còn phải ăn cơm, còn phải đi…” Ông Đản đúng lúc cắt hai chữ quan trọng kia.
    Đản Hoàng Tô gật đầu.
    “Vậy cậu ta lấy cái gì mà nuôi con?” Xét đến cùng ông Đản chỉ quan tâm đến vấn đề này.
    Tình yêu tình đương cái gì, bằng dáng dấp của con gái rượu nhà ông thì không thành vấn đề, mà cho dù có vấn đề ông cũng không thể giúp được. Bởi vậy thứ ông có thể quan tâm chỉ là cuộc sống vật chất của con, mà cuộc sống vật chất của thần tiên như thế nào thì quả là ông không biết nhiều lắm, phải hỏi cho rõ ràng.
    “Dùng…” Đản Hoàng Tô nghĩ nghĩ, trả lời: “Dùng vàng đó ba.”
    “Vàng?” Ông Đản nhớ lần trước Tử Phủ Đế Quân đến còn bận đồ thời cổ đại mới ngộ ra: “Thì ra xã hội thần tiên vẫn còn thực lạc hậu!”
    Vì thế, đây chính là chân tướng của ba! Đản Hoàng Tô im lặng.
    “Một tháng thì làm được bao nhiêu vàng?” Ông Đản lại hỏi.
    Đản Hoàng Tô chớp chớp mắt: “Rất nhiều cơ.”

    “Không phải ba không tin.” Ông Đản thanh minh: “Nhưng mà tai nghe không bằng mắt thấy đúng không?”
    “Lấy vàng cho ba em xem đi.” Đản Hoàng Tô chỉ thị Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ Đế Quân sờ sờ trong không gian giới tử, sờ thêm một lúc nữa, lấy ra…một cục ma tinh quặng.
    “Đây là sao?” Tử Phủ Đế Quân giải thích: “Lần trước đi ma giới mua di động phải dùng ma tinh quặng, sau đó ta đào rất nhiều ma tinh quặng nên mới vứt hết đồ trong không gian giới tử, bây giờ chỉ còn lại nó.”
    “Đây là thủy tinh…” Ánh mắt ba Đản sáng lòe: “Hay là nhựa?”
    Thật ra ông Đản muốn hỏi đây có phải là kim cương không, nhưng mà hy vọng càng nhiều thất vọng cũng càng nhiều, ông quyết định nên liên tưởng đến cái gì thấp thấp một chút.
    “Là ma tinh quặng ma giới.” Tử Phủ Đế Quân nói rõ.
    Ông Đản nghiêng đầu nghĩ nghĩ: “Ngoại hối?”
    Cũng coi như vậy, Đản Hoàng Tô gật đầu.
    “Hối đoái với vàng như thế nào?” Ông Đản là người thực tế.
    Đản Hoàng Tô…Đản Hoàng Tô nào biết hối đoái kiểu gì!
    “Một đổi một.” Đản Hoàng Tô nói dối không chớp mắt.
    Cục ma tinh quặng lớn như vậy mà 1:1 với vàng, ông Đản lập tức quên sạch sổ nợ trong lòng, tươi cười rạng rỡ.
    Ông Đản lại hỏi: “Nhà cậu có mấy người?”
    “Ba coi nhà Tôn Ngộ Không có bao nhiêu người?!” Đản Hoàng Tô liếc liếc, đây là vấn đề gì, hỏi thần tiên đâu thích hợp đâu!
    “Đường Tăng, Trư Bát Giới, Tôn Ngộ Không, còn có đám khỉ hầu tử hầu tôn trên núi.” Ông Đản nghiêm trang.
    Tử Phủ Đế Quân được nhắc nhở, đáp: “Tử Nhất, Tử Nhị, Tử Tam, Tử Tứ, Tử Ngũ, Tử Lục, Tử Khí, Tử Bát, Tử Cửu…Tử Bát Thập Nhất.”
    Tử Phủ Đế Quân từ từ đếm từ Tử Nhất đến Tử Bát Thập Nhất.
    Ông Đản bày tỏ suy nghĩ tự đáy lòng: “Tên người nhà cậu thật dễ nhớ.”
    “Con còn tưởng ba định nói nhà nhiều người quá đi.” Đản Hoàng Tô lẩm bẩm.


    “Không không không, ít nhất thì không bằng đám khỉ trên Hoa Quả Sơn.” Ông Đản đưa ra bằng chứng làm ví dụ.
    So sánh Tử Thần Phủ với Hoa Quả Sơn…Đản Hoàng Tô nhìn xa xăm.
    “Nhà cậu không ai phản đối gì sao?” Ông Đản cũng quan tâm tới vấn đề họ hàng sau này của Đản Hoàng Tô sau khi kết hôn.
    Tử Phủ Đế Quân chớp chớp mắt: “Họ không dám.”
    “Thì ra là gia trưởng!” Ông Đản chợt cảm thấy kính nể.
    “Vậy bình thường cậu thích làm gì?” Ông Đản nghĩ, sở thích có thể phản ánh tính cách của một người.
    “Thích?” Tử Phủ Đế Quân suy nghĩ một hồi cũng không nghĩ ra được cái gì, thẳng thắn: “Không có.”
    “Ví dụ như hút thuốc? Uống rượu?” Ông Đản lấy chính thói quen xấu của mình ra làm ví dụ.
    “Ta ích cốc đã lâu, không dùng thuốc rượu.” Tử Phủ Đế Quân không thẹn với lương tâm.
    “Vậy đánh mạt chược hay bài bạc gì không?” Ông Đản lại hỏi.
    Tử Phủ Đế Quân máy mắt liên tục: “Mạt chược hay bài bạc là gì?”
    Tuy rằng không được thú vị nhưng cũng có thể coi như người đứng đắn nghiêm túc, ông Đản vừa lòng gật đầu.
    Ông Đản còn muốn, còn muốn hỏi…hình như hết chuyện để hỏi rồi.
    Ông Đản đẩy trái cây sang: “Ầy, Tiểu Đản Hoàng, con ngồi chơi với bạn, ba vào bếp phụ mẹ một tay.”
    Thật ra đi báo cáo chứ gì.
    Đản Hoàng Tô hiểu hết, Đản Hoàng Tô yên lặng gật đầu.
    Trong nhà bếp.
    Bà Đản vừa cắt cắt thái thái đồ ăn vừa nhỏ giọng hỏi: “Đã hỏi thăm rõ ràng hết chưa?”
    Ông Đản: “Ừ.”
    Bà Đản: “Làm nghề gì?”
    Ông Đản: “Làm giáo viên.”
    Bà Đản: “Thầy? Thầy dạy tiểu học, Trung học hay là Đại học? Nếu là giáo sư Đại học thì rất tốt.”
    Ông Đản: “Hình như là giáo viên dạy thay.”
    Bà Đản: “…”
    Ông Đản vội vàng bổ sung: “Nhưng bà đừng lo, cậu ta còn kiếm được ngoại hối.”
    Bà Đản giật mình: “Ra là dạy người nước ngoài!”
    Ông Đản: “…”
    Ông Đản: “Chuyện này không rõ ràng lắm, dù sao cũng dư dả nuôi được Tiểu Đản Hoàng nhà ta.”
    Bà Đản: “Ừ, vậy nhà cửa chắc không có vấn đề gì đi.”
    Nói xong bà Đản cười: “Tôi còn muốn hai đứa nó không có nhà ở, thế nào cũng phải ở chung với chúng ta.”
    Ông Đản gật đầu: “Tôi cũng muốn vậy, nhưng hình như có nhà riêng, ở cái gì tử thần phủ, không biết khu này ở đâu, chắc trên trời.”
    Bà Đản tiếc nuối thở dài: “Ài, cũng chứng tỏ cậu ta có năng lực kinh tế.”
    Bà Đản lại hỏi: “Trong nhà có mấy người? Dễ ở chung không?”
    Ông Đản: “Cậu ta là gia trưởng, Tiểu Đản Hoàng của tôi bước chân qua cửa nhà họ chắc chắn không ai dám tiếng nặng nhẹ gì. Nhưng nhà họ đông người, không biết Tiểu Đản Hoàng lấy chồng rồi có phải lo lắng nhiều chuyện không, làm đương gia rất mệt.”
    Bà Đản trừng: “Ông cũng biết đương gia mệt mỏi à!”
    Ông Đản: “Ầy, bao năm bà nó vất vả!”
    Đản mẹ hừ.
    Ông Đản cười hề hề, tiếp tục nói: “Mà cậu ta không có thói quen sở thích gì, không thú vị cho lắm.”
    Bà Đản chọt: “Muốn cậu ta hoàn hảo như ông chắc!”
    Ông Đản lại cười hề hề.
    Ông Đản vẫn còn hơi lo lắng: “Tính tình Tiểu Đản Hoàng nhà chúng ta cũng im lặng nhiều, bà nói xem sau này hai đứa kết hôn rồi không có chuyện gì chứ?”
    Bà Đản tức giận nhéo ông Đản: “Còn không phải tại ông, để cho con bé học tự nhiên gì chứ, học thành con mọt sách luôn!”
    Ông Đản lẩm bẩm: “Là con muốn học mà.”
    Bà Đản thở dài: “Con gái tôi luôn là người độc lập, lần này không phải vì ông nhập viện nó vội chạy về nên mình mới biết chuyện, không thì bây giờ tôi với ông cũng chẳng biết nó biến thành vậy.”
    Nói tới đây bà Đản đưa tay lau nước mắt: “Con gái rượu nuôi hơn hai mươi mấy năm, nói biến thành cục lông là biến thành cục lông, ông nói coi, sau này con bé phải làm sao bây giờ, tôi lo gần chết.”
    Ông Đản an ủi: “Cậu thanh niên kia là người đàng hoàng gia giáo. Bà xem, chẳng phải cậu ấy cũng chăm sóc Tiểu Đản Hoàng rất tốt hay sao. Bà đừng để chuyện cục lông gì trong lòng nữa, dù sao vẫn là con gái nhà mình, chưa bao giờ quên ba mẹ nó, còn đem cả thuốc đến cho tôi đấy thôi. Tôi nghĩ, điều kiện trên trời chắc còn tốt hơn chúng ta nhiều lắm, dù sao cũng là thần tiên.”
    “Ông nói cũng phải.” Bà Đản nghe xong cảm thán: “Không ngờ trên đời này đúng là còn thần tiên yêu ma, không biết họ sống như thế nào, có giống truyện cổ tích hay không nữa?”
    “Tôi…tôi không biết thần tiên trong truyện cổ tích của bà sống như thế nào, tôi có bao giờ đọc ba cái thứ đó.” Ông Đản lau mồ hôi: “Bà đừng nghĩ nhiều như vậy, dù sao tôi cảm thấy cậu thanh niên kia rất tốt, có thể yên tâm!”
    Bà Đản gật đầu: “Tôi rất tin tưởng vào mắt nhìn người của ông, bằng không năm đó sao ông theo đuổi tôi chứ.”
    Ông Đản: “…”
    Ông Đản cố gắng làm phụ bếp.
    Đồng thời, trong phòng khách.
    Tử Phủ Đế Quân lấy một con dao bạc ra, cắt thành từng miếng nhỏ đút cho Đản Hoàng Tô. Đản Hoàng Tô nhỏ giọng nói với Tử Phủ Đế Quân: “Cảm ơn.”
    “Cảm ơn cái gì,” Tử Phủ Đế Quân bày tỏ: “Chúng ta là người yêu.”
    “Không phải em nói chuyện này.” Đản Hoàng Tô giải thích: “Ý em muốn cảm ơn anh vì nói chuyện với ba em như vậy, rất kính trọng, hỏi gì đáp nấy nữa, không tỏ ra ta đây gì nha.”
    “Ta đây?” Tử Phủ Đế Quân không hiểu.
    “Đại ý là cả vú lấp miệng em, hất hàm cao ngạo các thứ, trên trời dưới đất ở giữa là anh đó.” Đản Hoàng Tô giải thích.
    “Đó là ta đây…” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày: “Bình thường ta rất ta đây sao?”
    “So với bọn Tử Tam là như vậy.” Đản Hoàng Tô thành thực trả lời.
    Được rồi, Tử Phủ Đế Quân thừa nhận, bình thường hắn rất ta đây, nhưng…
    “Chuyện này không giống,” Tử Phủ Đế Quân giải thích: “Tử Tam là đệ tử của ta, ba nàng là nhạc phụ của ta.”
    “Vậy sao?” Mắt môi Đản Hoàng Tô cong cong, há mồm đòi: “Không ăn táo nữa, em muốn ăn dưa hami.”
    Tử Phủ Đế Quân lại gọt dưa hami cho nàng ăn.
    Hai bên vừa nói chuyện vừa ăn cơm.
    Trong bữa cơ, Tử Phủ Đế Quân quen tay đút Đản Hoàng Tô, gỡ xương cắt thức ăn, đút vô cùng cẩn thận khiến hai phụ huynh trố mắt nhìn.
    Đản Hoàng Tô 囧: “Ba mẹ không ăn sao?”
    “Ăn.”
    “Ăn.”
    Hai phụ huynh cười, bây giờ mới thực sự yên tâm. Cậu thanh niên này tự nhiên chăm sóc, đút cơm cho Tiểu Đản Hoàng nhà họ như vậy rồi thì còn gì mà lo lắng nữa?”
    Chẳng những yên tâm, mà còn vừa lòng.
    Nếu phải có một điều không hài lòng, thì phải là…
    Bà Đản kề sát vào tai Đản Hoàng Tô dặn dò: “Bây giờ ba mẹ cũng biết chuyện rồi, không phải giấu diếm gì hết, nhớ thường xuyên về nhà!”
    Ông Đản bổ sung: “Nếu không có gì bất tiện.”
     
    linh4567bd thích bài này.
  8. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 47
    Giải quyết xong chuyện phụ huynh, Đản Hoàng Tô cùng Tử Phủ Đế Quân quay về Tử Thần Phủ.
    Tử Phủ Đế Quân bận rộn nghiên cứu thuật pháp phòng ngự, nghiên cứu phương pháp dạy học hiện đại, còn nghiên cứu cách biến baidu mang theo bên cạnh.
    Đản Hoàng Tô bị Tử Phủ Đế Quân cưỡng chế tập trung tu luyện, tiếp xúc với các thuật pháp cao cấp, còn phải ăn các loại đan dược cho thân thể khỏe mạnh.
    Còn chuyện luận văn…thầy giáo đã vậy rồi thì quan tâm luận văn cái mốc gì!
    Cứ như vậy việc đến rồi lại việc đi, ngày ngày trôi qua như dòng nước chảy, công việc Tử Phủ Đế Quân tiến hành đã có khởi sắc, Đản Hoàng Tô cũng coi như tiến bộ đôi phần.
    Hôm nay Tử Thập Nhất báo cáo có người từ long cung tới.
    Người đến là một con rùa, một con rùa đỏ rực vô cùng bắt mắt, Tử Phủ Đế Quân lại ôm Đản Hoàng Tô cùng nhau đón tiếp.
    Đản Hoàng Tô thiệt đau lòng —— rốt cuộc là giống rùa nào đã biến dị đến mức hủy hoại màu sắc vốn có của rùa thế này!
    Đang lúc đau lòng, chú rùa cung kính đưa ra tấm thiệp cưới đỏ thắm, từ từ lên tiếng: “Đầu tháng ba là ngày tổ chức hôn lễ của Tam công chúa Đông hải long cung chúng tôi, Long quân phái tiểu nhân tới đây đưa thiếp mời cho Tử Phủ Đế Quân.”



    “À, Tiểu Bạch xuất giá.” Tử Phủ Đế Quân đưa tay nhận thiếp mời.
    “Anh nói là Tiểu Bạch lần trước?” Đản Hoàng Tô hỏi lại.
    “Chính là Ngao Ngưng Vận, chúng ta đã gặp một lần, nàng còn phun hai ngụm nước Long Diên Hương lên người Tiểu Bạch.” Tử Phủ Đế Quân trả lời.
    Chuyện này nghĩ lại còn thật tiếc nuối, Đản Hoàng Tô thở dài.
    “Chú rể là ai cơ?” Đản Hoàng Tô rất quan tâm tới vấn đề này.
    Tử Phủ Đế Quân nhìn thiệp cưới trả lời: “Ngao Bại, cũng chính là Long Ngũ Tây Hải.”
    “Ngao Bại?” Đản Hoàng Tô xót cho tình cảm của Ngao Ngưng Vận, vẫn còn ấn tượng sâu với cái tên này.
    “Ngao Bại.” Tử Phủ Đế Quân gật đầu, tự nhiên nói với chú rùa đỏ rực kia: “Thay ta trả lời cho Long quân, ta nhìn Tiểu Bạch trưởng thành, ngày nàng xuất giá nhất định ta sẽ đến chúc mừng.”
    Vì thế, đây có thể coi như là chuyện vui sao?
    Đản Hoàng Tô thở dài.
    Rùa cáo từ, Đản Hoàng Tô không nhịn được hỏi Tử Phủ Đế Quân: “Vậy Tiểu Bạch cứ thế mà lấy Long Ngũ?”
    Tử Phủ Đế Quân im lặng trong chốc lát, nói: “Tiểu Bạch gả cho Long Ngũ chưa hẳn là chuyện không tốt.”
    “Vì sao?” Đản Hoàng Tô không hiểu.
    “Diêm Quân vô tình.” Tử Phủ Đế Quân giải thích: “Người phán quyết chuyện sống chết luân hồi không thể có tình, nếu có tình có lòng phán xét dễ sinh ra lệch lạc, nhân gian sẽ trở nên hỗn loạn, cho nên Diêm Quân đầu tiên đã tự phong ấn thất tình lục dục của mình.”
    “Vậy sao?” Đản Hoàng Tô giật mình: “Thì ra làm Diêm vương cũng không dễ dàng.”

    Tử Phủ đế quân gật đầu.
    Đản Hoàng Tô rầu rĩ: “Sao Tiểu Bạch có thể phải lòng một người vô tình như vậy được chứ?”
    “Ta không phải Tiểu Bạch.” Tử Phủ Đế Quân cũng buồn.
    Bởi vậy sau khi nhận được thiếp cưới rồi mà hai người không chút gì gọi là mừng vui, nhưng cho dù như thế nào đi chăng nữa cũng phải chuẩn bị quà cáp. Tử Phủ Đế Quân lại là bạn bè thân thiết với Long Quân, lại là người nhìn Ngao Ngưng Vận trưởng thành, đứng đầu trong tiên giới, không thể qua loa chuyện này.
    Tử Phủ Đế Quân ôm Đản Hoàng Tô lục tung Tử Thần Phủ lên.
    Hoàng kim, thô tục!
    Bảo ngọc, thô tục!
    Trân châu san hô, long cung có đầy!
    Tiên đan linh dược, có bao nhiêu hắn đã cho Đản Hoàng Tô ăn hết!
    “Hay là mình tặng Tiểu Bạch thảm nhung tuyết đi.” Đản Hoàng Tô ‘suy bụng ta ra bụng người’, ít nhất, nàng vẫn thích một món quà như vậy.
    “Rất được.” Tử Phủ Đế Quân sờ cằm.
    “Đi thôi, chúng ta tìm Điệp y tiên tử.” Tử Phủ Đế Quân ôm Đản Hoàng Tô ra ngoài.
    Đản Hoàng Tô BLX, nhớ ngày nào đó nàng cũng muốn thảm nhung tuyết, người này đã trả lời —— chờ nàng có thể nói thì tự đi tìm Điệp y tiên tử dệt cho một cái là được.
    (BLX: trái tim thủy tin tan vỡ.)
    Đản Hoàng Tô thực khó chịu!
    Sau đó Đản Hoàng Tô lại cảm thấy chính mình thiệt kiêu ngạo.
    Tử Phủ Đế Quân thực không hiểu, nhìn đám sương mù không ngừng biến hóa trên người nàng, Tử Phủ Đế Quân hỏi: “Sao?”
    Thật ra nàng có quyền lợi kiêu ngạo chứ bộ!
    Đản Hoàng Tô chọt Tử Phủ Đế Quân: “Vì sao em nói tặng Tiểu Bạch là anh đi tặng Tiểu Bạch, còn em muốn anh lại bảo em tự đi tìm Điệp y tiên tử cơ?”
    “Bởi vì Tiểu Bạch không có lông nàng có lông.” Tử Phủ Đế Quân đáp.


    Có lông hay không có lông liên quan gì? Đản Hoàng Tô nhìn xa xăm.
    Một lúc sau Đản Hoàng Tô đã biết, chuyện này không chỉ liên quan tới có lông hay không có lông mà còn liên quan vô cùng sâu sắc.
    Dưới con thoi tiên, một dùm lông khuyển của Tử Phủ Đế quân lập tức biến thành một sợi thật dài, sau đó được khung cửi dệt lại, rồi Điệp y tiên tử lại dùng một bàn chải lông chải chải quét quét mấy lần, một tấm thảm nhung tuyết đã ra đời.
    “Rất đẹp!” Đản Hoàng Tô cảm thán.
    “Tất nhiên!” Mặt mày Tử Phủ Đế Quân cong cong: “Lông ta.”
    “Không phải em nói anh, em nói Điệp y tiên tử ấy.” Đản Hoàng Tô cảm thán: “Một nắm lông chó như vậy mà còn có thể dệt ra cái thảm nhung tuyết lớn thế kia, đây là kỹ thuật cao siêu nào!”
    Tử Phủ đế quân: “…”
    Lần này đến lượt mặt mày Điệp y tiên tử cong cong: “Lông của cô cũng có thể dệt được như vậy.”
    “Thật sao!” Ánh mắt Đản Hoàng Tô sáng lên, vui vẻ nhấc cái đuôi đưa qua: “Vậy làm phiền chị.”
    Nghĩ nghĩ một chút, Đản Hoàng Tô còn nói: “Hãy dệt một cái khăn choàng cổ.”
    “Nàng muốn khăn choàng cổ làm gì?”
    Một chú hồ ly vàng óng mang một cái khăn quàng cổ vàng óng, Tử Phủ Đế Quân không thể tưởng tượng được.
    “Lúc Tiểu Bạch kết hôn anh không dẫn em đi sao?” Đản Hoàng Tô hỏi Tử Phủ Đế Quân.
    “Tất nhiên phải dẫn.” Tử Phủ Đế Quân đáp,
    “Thì đó nha, anh tặng thảm rồi thì em cũng không thể đi tay không được.” Đản Hoàng Tô xòe chân.
    “Nàng chung với ta.” Tử Phủ Đế Quân tự nhiên đáp.
    Đản Hoàng Tô nhộn nhạo, nhưng Đản Hoàng Tô vẫn nói: “Nếu em đủ khả năng làm thì cứ để em làm.”
    Chủ yếu là nàng rất đồng cảm với Ngao Ngưng Vận!
    Đương nhiên, Đản Hoàng Tô không nói ra làm gì.
    Lát sau, một cái thảm vàng óng cùng khăn choàng cổ hồ ly đã làm xong.
    Điệp y tiên tử chìa tay: “Cảm ơn, hân hạnh chiếu cố.”
    “Thu…thu phí!” Đản Hoàng Tô cà lăm.
    “Buôn bán nhỏ.” Mắt Điệp y tiên tử càng lúc càng cong.
    “Thu…thu phí như thế nào?” Đản Hoàng Tô lo lắng, sợ gặp phải sư tử.
    Quả nhiên, Điệp y biến thành sư tử: “Một trăm lượng, hoàng kim.”
    “Làm sao bây giờ?” Đản Hoàng Tô bò lên vai Tử Phủ Đế Quân thì thào, nàng nhớ bây giờ hắn không có hoàng kim.
    Mặt Tử Phủ Đế Quân không hề biến sắc lấy mấy cục ma tinh quặng từ không gian giới tử ra.
    “Đây là cái gì?” Điệp y tiên tử nhìn không ra.
    “Ngoại hối.” Tử Phủ Đế Quân nhớ ông Đản nói như vậy.
    “Ài, ta đây chỉ nhận hoàng kim. Á ——“ Điệp y tiên tử với với, không túm nổi góc áo Tử Phủ Đế Quân.
    Chạy trốn thành công, Đản Hoàng Tô cảm thán: “Thiên đình quá đen tối!”
    Sau đó Đản Hoàng Tô còn nói: “Hèn gì Tử Thần Phủ không động khói lửa!”
    Tử Phủ đế quân: “…”
    Tử Phủ Đế Quân: Tử Thần Phủ không động khói lửa không phải vì tiết kiệm!
    “Thật ra toàn bộ thiên đình chỉ có Điệp y tiên tử lấy tiền.” Tử Phủ Đế Quân nhịn không được giải thích.
    “Vì sao?” Đản Hoàng Tô đoán, chẳng lẽ vì mê tiền?
    “Bởi vì nàng ấy lười.” Tử Phủ Đế Quân đáp.
    Quả nhiên, việc thu phí này đã hãm hại bao nhiêu người nghèo chứ!
    Đản Hoàng Tô hiểu ra, gật gật đầu.
    “Sau đó thì sao?” Đản Hoàng Tô hỏi Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ Đế Quân không hiểu: “Sau đó?”
    Vì thế không có sau đó, ước hẹn là cái gì, lãng mạn là cái gì, cũng chẳng có vợ chồng già, cứ tiếp tục tập trung tĩnh tọa, tu luyện các thuật pháp cao cấp, ăn các loại đan dược cho thân thể khỏe mạnh, tranh thủ lớn lên.
    Đây là thần tiên, là thần tiên!
    Đơn giản, buồn tẻ.
    Cũng may lâu lâu còn lên mạng chơi được, Đản Hoàng Tô càng lúc càng cả thấy việc sống chết lắp mạng cho Tử Thần Phủ quả thực sáng suốt!
     
    linh4567bd thích bài này.
  9. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 48
    Thời gian thấm thoắt đã bước sang tháng ba, ngay từ sáng sớm đã có người đến đón Tử Phủ Đế Quân.
    Tứ kỵ long liễn.
    Rồng này không phải rồng bình thường, có ghế ngồi, có kiệu xa hoa, cũng có thể kéo xe.
    Bốn con rồng kéo long liễn so với tường vân hoa hòe của Tử Phủ Đế Quân chỉ hơn chứ không kém, một lát sau đã đưa hai người đến long cung.
    Lần này không phải thuấn di cho nên không trực tiếp vào phòng Ngao Ngưng Vận mà đi tới trước cửa, cùng Long quân hàn huyên một lát. Đương nhiên dịp khuê nữ Long quân xuất giá, khách khứa nhiều như mây sa, không có nhiều thời gian dành cho Tử Phủ Đế Quân, chỉ vài phút sau Tiểu Bạch đã cho người mời cả hai qua.
    Căn phòng vốn mang sắc lạnh nay đã được trang hoàng bằng màu đỏ bắt mắt, chỉ là cô dâu Ngao Ngưng Vận lại lạnh te, mũ phượng khăn đỏ vẫn còn nằm trên giường, còn nàng vẫn mặc váy áo màu xanh thanh khiết.
    “Tiểu Bạch, Long Ngũ cũng tốt.” Tử Phủ Đế Quân an ủi Ngao Ngưng Vận.
    Ngao Ngưng Vận ôn hòa trả lời: “Bây giờ tốt hay không tốt cũng đã như vậy.”
    Những lời này dường như đã có ý chấp nhận số phận, Tử Phủ Đế Quân cũng không thể nói gì.



    Tử Phủ Đế Quân lấy cái thảm nhung tuyết trắng tinh ra: “Ta cũng không có gì quý giá tặng ngươi, ta đã thêm pháp lực vào cái thảm này, lúc ngươi thăng thần cũng có thể giúp ngươi chắn lôi kiếp.”
    Ồ, còn thêm pháp lực vào nữa?
    Đản Hoàng Tô gãi gãi đầu, lấy khăn choàng cổ ra: “Đây là quà của ta, chỉ thêm vào ấm áp.”
    “Đa tạ.” Ngao Ngưng Vận nhận lấy.
    “Tiểu Bạch…” Tử Phủ Đế Quân muốn nói lại thôi.
    Ngao Ngưng Vận bĩu môi: “Nước Long Diên Hương chứ gì.”
    Tử Phủ Đế Quân hơi ngại: “Ta cũng biết ép nước Long Diên Hương không dễ, nhưng…”
    “Ta biết rồi.” Ngao Ngưng Vận thở dài: “Lúc ngươi tặng chiếc thảm này ta đã thấy ngươi muốn nước Long Diên Hương kia bao nhiêu, làm sao ta có thể để ngươi thất vọng được.”
    “Cái thảm này mạnh lắm hay sao?” Đản Hoàng Tô tò mò hỏi.
    “Thêm vào ba ngàn năm tu vi, ngươi nói thử xem?” Ngao Ngưng Vận không đáp hỏi lại.
    Ngay cả một đời Phong Tiểu Ngũ cũng chỉ có thể sống mới ba ngàn năm mà thôi!
    Nhưng mà lúc ở dục vọng chi uyên hắn đã tổn thất rất nhiều pháp lực, bây giờ lại đổ nhiều pháp lực vào cái thảm này như vậy…Đản Hoàng Tô lo lắng nhìn Tử Phủ Đế Quân.
    “Ta đi làm nước Long Diên Hương cho các ngươi.” Ngao Ngưng Vận cáo từ.
    Đản Hoàng Tô cọ cọ Tử Phủ Đế Quân: “Thật ra em biến thành người muộn chút cũng đâu có sao, anh đừng lãng phí nhiều tu vi như vậy.”
    “Ta cũng nên tặng quà mừng cho Tiểu Bạch.” Tử Phủ Đế Quân nói nhẹ như không, không thừa nhận đây là vì nàng.

    Đản Hoàng Tô chợt cảm thấy ấm áp, không biết nên nói gì.
    Tử Phủ Đế Quân vuốt vuốt lông nàng: “Đợi nàng biến thành người, chúng ta cũng thành thân, được không?”
    Ơ, đây chính là câu nghi vấn chứ không phải câu cầu khiến!
    Đản Hoàng Tô hơi ngạc nhiên.
    Chuyện Đản Hoàng Tô ngạc nhiên chính là mình lại không hề cảm thấy bất mãn gì với chuyện cầu hôn qua loa như vậy, còn thấy hạnh phúc vui vẻ.
    Chẳng lẽ mình lại muốn cưới chồng gấp như vậy? Đản Hoàng Tô nóng mặt.
    Tử Phủ Đế Quân không nghe câu trả lời, có phần không yên: “Sao, nàng không muốn? Ta nghĩ đây là chuyện nước chảy thành sông.”
    “Là vì nước chảy thành sông.” Đản Hoàng Tô giải thích: “Cho nên không dám tin anh còn hỏi ý kiến của em.”
    “Vậy ý nàng là không phản đối?” Tử Phủ Đế Quân thả lỏng.
    “Phản đối rồi e còn dẫn anh về gặp ba mẹ em sao.” Đản Hoàng Tô lẩm bẩm.
    “Nàng rất để ý đến người nhà của mình.” Tử Phủ Đế quân nói, lần này lại là câu khẳng định.
    “Người nhà? Người nhà có cái gì tốt mà để ý.” Ngao Ngưng Vận cười lạnh bê bộ ấm chén (hay đồ uống rượu?) đi vào, sắc mặt trắng xanh.
    Nhìn nàng tức giận đến mức hóa xanh như vậy, Đản Hoàng Tô không biết nên nói gì cho phải, đành lấy chuyện sức khỏe ra làm đề tài: “Sao nhìn người mệt mỏi như vậy, ngươi bệnh à?”
    “Không phải.” Tử Phủ Đế Quân giải thích: “Nếu không có cỏ Long Diên Hương, Tiểu Bạch muốn làm nước Long Diên Hương phải dùng một ngàn năm tu vi.”
    Vì thế, ý ở đây là ba ngàn năm đổi một ngàn năm?
    Đản Hoàng Tô cảm thấy thực nhức đầu.
    “Uống đi.” Tử Phủ Đế Quân rót ra một tách nhỏ đưa tới trước mặt Đản Hoàng Tô.
    Lần này Đản Hoàng Tô không dám lãng phí, uống sạch không chừa một giọt nào.
    Uống xong ly này lại còn uống một ly khác, nước Long Diên Hương không giống với quả đào mật, cho dù uống bao nhiêu lần mỗi một ly đều tương ứng với trăm năm tu vi. Nhưng ăn đào mật hay uống nước Long Diên Hương vào cũng khiến người ta mệt rã rời, vì chúng cần thời gian thân thể hoàn toàn thả lỏng mới có thể dung hợp được.
    Vì thế, Đản Hoàng Tô lại cảm thấy mệt nhọc là chuyện không thể tránh khỏi.


    Đản Hoàng Tô chỉ kịp lẩm bẩm một câu “Thất lễ” xong đã chìm vào giấc ngủ sâu trong lòng Tử Phủ Đế Quân.
    “Để lên giường của ta đi.” Ngao Ngưng Vận đề nghị.
    “Không cần thiết, ta ôm là được.” Tử Phủ Đế Quân bế Đản Hoàng Tô đã thành quen.
    Ngao Ngưng Vận đưa ra ý kiến: “Lát nữa mà biến thân…”
    Tử Phủ Đế Quân nhớ tới chuyện Đản Hoàng Tô biến thân lần trước, mũi nóng lên, lại chảy máu mũi.
    Ngao Ngưng Vận: “…”
    “Cầm thú!” Ngao Ngưng Vận nhỏ giọng nói.
    Biểu cảm trên mặt Tử Phủ Đế Quân đang hết sức đè nén.
    “Vậy ngươi cho ta mượn giường.” Tử Phủ Đế Quân lau máu mũi, ngượng ngừng bế Đản Hoàng Tô đặt xuống giường Ngao Ngưng Vân, nghĩ nghĩ, lại đắp chăn cho nàng, xong ngồi bên cạnh ngẩn ngơ nhìn.
    Khóe miệng Ngao Ngưng vận giật giật: “Ngươi cứ tính ở đây trông nàng?”
    Tử Phủ Đế Quân nghe không hiểu, chớp mắt.,
    “Ý ta là,” Ngao Ngưng Vận không chịu được nữa trừng mắt: “Hôm nay là ngày khuê nữ của huynh đệ Long quân ngươi xuất giá, bận rộn đón khách như vậy mà ngươi không giúp một tay.”
    Tử Phủ Đế Quân bị nói đến mức ngồi không nổi, đành phải đứng dậy.
    Đi tới cửa hắn còn không quên nhắc nhở Ngao Ngưng Vận: “Tiểu Bạch, đừng bao giờ nghĩ tới chuyện để nàng gả cho Long Ngũ thay ngươi.”
    “Ngươi không cho ta Định nhan đan thì ta để nàng gả đi bằng cách nào!” Ngao Ngưng Vận tức giận nói.
    Tử Phủ Đế Quân cũng nghĩ như vậy, yên tâm rời đi.
    Đúng là Ngao Ngưng Vận không có Định nhan đan, nhưng nàng có Dịch dung đan.
    Tử Phủ Đế Quân vừa đi Ngao Ngưng Vận đã lập tức đóng cửa lại, sau đó ngồi bên cạnh canh giữ.
    Nước Long Diên Hương trong cơ thể Đản Hoàng Tô từ từ có tác dụng, thân hình Đản Hoàng Tô từ từ lớn dần, tai chầm chầm biến tròn, lớp lông vàng óng ánh trên đầu cũng biến thành mái tóc dài đen mướt. Ngao Ngưng Vận lập tức lấy quả gỗ, nhét vào miệng Đản Hoàng Tô, sau đó lấy Dịch dung đan đổ vào lòng bàn tay xoa xoa, bôi kín mặt mình.
    Một lát sau Dịch dung đan thành hình, Ngao Ngưng Vận nhẹ nhàng kéo xuống, cẩn thận đắp lên mặt Đản Hoàng Tô. Lập tức, Đản Hoàng Tô không còn là Đản Hoàng Tô, Đản Hoàng Tô thành Ngao Ngưng Vận!
    Ngao Ngưng Vận lẩm nhẩm đọc vài câu chú, kéo Đản Hoàng Tô vẫn còn mê man lên ghế, đánh giá từ trên xuống dưới một hồi mới vừa lòng cười, giúp Đản Hoàng Tô mặc váy cưới đội mũ phượng trùm khăn đầy đủ. Vài phút sau, Đản Hoàng Tô đã trở thành Ngao Ngưng Vận đang chuẩn bị xuất giá.
    Đương nhiên có ngoại hình giống hệt nhau vẫn chưa đủ, Ngao Ngưng Vận nhả long châu của chính mình ra, để nó bay quanh Đản Hoàng Tô một vòng. Như vậy không chỉ có ngoại hình tương tự, mà hơi thở cũng hệt nhau.
    Nghĩ nghĩ, Ngao Ngưng Vận lại dùng chiếc khăn choàng hồ ly Đản Hoàng Tô tặng nàng biến thành một chú hồ ly song vĩ khác đặt lên gường.
    Cuối cùng Ngao Ngưng Vận tự biến mình thành nhỏ xíu, ẩn nấp dưới khăn voan hồng của Đản Hoàng Tô.
    Giờ lành đã đến, Đản Hoàng Tô mặc váy cưới đội mũ phượng thuận lợi được nhét vào kiệu hoa, Tử Phủ Đế Quân chỉ cảm thấy hơi thở người ngồi trong kiệu hoa có phần quen thuộc, nhưng rõ ràng đây chính là mùi của Tiểu Bạch, mà Tiểu Bạch lại không có Định nhan đan, không thể biến Đản Hoàng Tô thành chính mình được.
    Nhưng Tiểu Bạch lại là người rất cứng đầu, Tử Phủ Đế Quân lo lắng chạy đến phòng nàng xem xét, ừm, Đản Hoàng Tô vẫn còn ngủ trên giường, Tử Phủ Đế Quân yên tâm, đi uống rượu.
    Rượu quá ba lượt, khách khứa lục tục ra về, Tử Phủ Đế Quân nhịn không được đi nhìn Đản Hoàng Tô.
    Trong chăn vẫn là một cục lông nho nhỏ, cái đầu hồ ly vàng óng lộ ra bên ngoài cũng y hệt lúc nàng vừa ngủ, Tử Phủ Đế Quân cảm thấy có chuyện không ổn. Đã qua một thời gian khá dài, không lý nào Đản Hoàng Tô vẫn còn trong lốt hồ ly, trừ khi thứ Tiểu Bạch đưa ra không phải nước Long Diên Hương.
    Trong khi chính bản thân hắn đã tặng một món quà lớn như vậy mà Tiểu Bạch chỉ đáp lễ bằng gió Tây Bắc, đúng là không thể chấp nhận được!
    Tử Phủ Đế Quân thấy không ổn, chạm vào Đản Hoàng Tô…không có nhiệt độ cơ thể.
    Lúc này Tử Phủ Đế Quân mới giật mình đi lay nàng, nhưng sao Đản Hoàng Tô còn đây, chỉ là khăn choàng hồ ly nàng tặng Ngao Ngưng Vận lúc nãy.
    Tử Phủ Đế Quân xù lông, đi khắp long cung tìm Ngao Ngưng Vận.
    Sao Ngao Ngưng Vận còn ở long cung cho được!
    Ngao Ngưng Vận hộ tống Đản Hoàng Tô đến Tây Hải, chờ Đản Hoàng Tô bái thiên địa, đưa vào động phòng xong lập tức đi Minh giới, để mặc Đản Hoàng Tô ngồi một mình trong động phòng.
    Lúc này Đản Hoàng Tô đã tỉnh, nhưng vì tác dụng của quả dược khống chế, nàng chỉ có thể để Ngao Ngưng Vận điều khiển, bắt làm cái gì thì phải làm cái đó, Ngao Ngưng Vận đi rồi nàng cũng chỉ có thể đờ người ta ngồi, không nói được, cũng không làm gì được.
    Không ngờ chuyện bi thảm này còn có thể xảy ra với mình, Đản Hoàng Tô vừa nghĩ đến đã muốn nổi cáu.
    Đang lúc cáu giận muốn dùng chùy đập Ngao Ngưng Vận như đập máy tính, Long Ngũ Ngao Bại đã bước vào.
    Bây giờ hẳn là thời điểm Tây Hải long cung mở tiệc đón tiếp khách khứa, đúng ra Ngao Bại nên bận rộn khoản đãi người ta. Nhưng hắn nóng ruột, tranh thủ chút thời gian vội chạy vào động phòng.
    “Tam tỷ,” Ngao Bại mắc cỡ, hắn ngồi xuống bên cạnh Đản Hoàng Tô, cầm lấy tay nàng: “Không phải ta đang nằm mơ đúng không, Tam tỷ, ta thực sự đã lấy được nàng.”
    Đản Hoàng Tô xù lông.
    Trước giờ Đản Hoàng Tô không thích gần gũi người khác giới, ngay cả ngồi gần nàng cũng cảm thấy khó chịu. Nếu như bình thường, kiểu ngồi sát rạt lại còn cầm tay nắm chân như Ngao Bại này nàng đã tát cho một cái nổ đom đóm mắt, nhưng bây giờ không phải bình thường, nàng bị thuốc khống chế, chỉ có thể yên lặng, yên lặng xù lông.
    Mà Ngao Bại không thể nhìn ra chuyện yên lặng xù lông này, Ngao Bại chỉ thấy nàng không giãy dụa không phản kháng, nghĩ nàng đã ngầm đồng ý, gan to ra, đưa tay ôm thắt lưng nàng: “Tam tỷ, từ nay chúng ta là vợ chồng…”
    “Bốp!”
    Đản Hoàng Tô không thể nhịn được nữa, con tim bùng nổ, rốt cuộc phá tan hiệu lực của thuốc, chiếm lấy tự do…cho Ngao Bại một cái tát.
    Ngao Bại không kịp đề phòng, cái tát kia thực mạnh, mạnh đến mức khiến hắn lăn xuống đất.
    “Tam tỷ,” Ngao Bại ấm a ấm ức nói: “Bây giờ chúng ta là vợ chồng rồi.”
    “Có điên mới là Tam tỷ nhà ngươi!” Đản Hoàng Tô phát cáu kéo giật khăn voan xuống, lột luôn lớp mặt nạt hành hạ nàng.
    Lúc kéo khăn voan xuống nàng giật mình sửng sốt, Long Ngũ Ngao Bại này sở hữu một khuôn mặt em bé bầu bĩnh, đôi mắt to sáng trong, da dẻ trắng ngần, môi hồng hồng mềm mềm, kiểu gì cũng không nhìn ra đâu là vẻ đẹp trai sáng lán của nam tử hán đại trượng phu trưởng thành, hèn gì Ngao Ngưng Vận không muốn lấy hắn!
     
    linh4567bd thích bài này.
  10. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 49
    Ngao Bại cũng giật thót.
    “Á, ngươi là ai! Tam tỷ đâu?” Ngao Bại hết hồn quát.
    “Nếu ngươi đang hỏi Ngao Ngưng Vận,” Đản Hoàng Tô cũng tức giận nói: “Ta đây cũng đang muốn tìm!”
    Thật là, Ngao Ngưng Vận không muốn lấy Long Ngũ thì chẳng lẽ Đản Hoàng Tô nàng muốn lấy sao, dùng tới thủ đoạn tồi tệ như vậy bẫy nàng, thực sự khiến nàng phát cáu. Đản Hoàng Tô vốn thông cảm với Ngao Ngưng Vận chuyện cưới xin tréo ngoe này, nhưng bây giờ tất cả đã bay sạch!
    Vấn đề Ngao Bại cũng không biết Đản Hoàng Tô cũng là người bị hại, Ngao Bại bị kích thích, áp sát tới túm chặt hai tay Đản Hoàng Tô lắc lắc: “Tam tỷ của ta đâu, ngươi giấu Tam tỷ của ta ở đâu?”
    “Bỏ tay ra! Ta bảo ngươi bỏ tay ra!” Đản Hoàng Tô không thể làm quen được với loại cảm giác gần gũi người khác như vậy, nàng ra sức vùng vẫy.
    Chỉ là lúc nãy Ngao Bại không kịp đề phòng mới bị nàng tát một cái ngã lăn xuống đất, bây giờ hắn đã tỉnh táo lại, sao có thể dễ dàng bị nàng vùng ra, dù sao hắn cũng là một còn rồng ít nhất có vạn năm tu vi.
    Đương nhiên trước mặt những con rồng khác thì hắn vẫn khá trẻ.
    Thanh niên rồng cũng ra sức lay Đản Hoàng Tô: “Ngươi nói cho ta biết ngươi giấu Tam tỷ ở đâu, nhanh lên!”



    Vì thế, Ngao Bại này không chỉ có gương mặt shota, mà tư duy cũng shota luôn.
    (shota: cậu bé.)
    Khóe miệng Đản Hoàng Tô giật giật: “Ta giấu làm gì, là Ngao Ngưng Vận cài bẫy để ta lấy ngươi được không!”
    “Ta không tin!” Ngao Bại lắc đầu.
    “Chẳng lẽ ngươi không biết thật ra…” Đản Hoàng Tô vừa nói được một nửa đã cảnh giác nuốt xuống mấy từ quan trọng, đó là chuyện riêng tư của người ta, sao nàng có thể dễ dàng nói ra miệng như vậy.
    Mà kết quả của việc không nói này chính là Ngao Bại tiếp tục lắc: “Nói mau, ngươi giấu Tam tỷ của ta ở đâu!”
    Thật ra hắn không chỉ shota mà còn là con ngựa điên rít gào chứ gì!
    Đản Hoàng Tô không muốn nói lý với Ngao Bại nữa, một cuộn lửa hồ bùng lên đốt phỏng hai tay Ngao Bại.
    “Ngươi không phải Thủy tộc!” Ngao Bại kinh ngạc nhìn chằm chằm đôi tay bị phỏng của mình, giây tiếp theo hắn càng kềm chặt tay Đản Hoàng Tô: “Ngươi chính là gian tế! Ngươi trà trộn vào long cung làm gì! Ngươi đã làm gì Tam tỷ của ta!!!”
    ORZ, Đản Hoàng Tô 囧 các loại.
    “Ta không phải mật thám do thám gì đó, ngươi buông ra!” Đản Hoàng Tô lại dùng lửa hồ đẩy lui Ngao Bại.
    Chỉ là lần này Ngao Bại có đề phòng trước, há miệng phun ra mũi tên nước áp chế ngọn lửa, nhân tiện cũng tưới Đản Hoàng Tô ướt nhẹp.
    Thì ra cái gọi là tị thủy thì cũng chỉ có thể tránh nước biển nước sông, các loại nước miếng thì vẫn không thể tránh được!
    Nước miếng ư…Đản Hoàng Tô cảm thấy rợn người, nàng không dùng pháp thuật, giơ chân đạp thẳng vào bộ phận yếu ớt nhất của Ngao Bại.
    Hậu quả của việc chọc giận Ngao Bại là…bị quăng ra ngoài.

    Đúng là sức mạnh của một kẻ có vạn năm tu vi cũng không phải bình thường, Đản Hoàng Tô bị quăng lơ lửng giữa không trung, à không, phiêu phiêu đãng đãng trong nước một hồi mới rơi xuống lồng ngực ai đó thiệt ấm áp.
    Lần này Đản Hoàng Tô không vội, nàng ngẩng đầu lên coi, thở dài, lại là ông thầy của nàng!
    Thầy nàng không nói gì, môi mím lại, trực tiếp thuấn di.
    Lần thuấn di này không đến nhà của hắn, mà thuấn di đến một sơn động.
    Trong sơn động trải mấy tấm đệm cói đơn giản, chứng tỏ có người đã ở đây một thời gian.
    Chẳng lẽ từ lúc cả đám rời khỏi ma giới hắn đã ở lại đây? Ở ma cung hắn đã từng đối đầu với ma vương Lam Thiên, dùng đầu ngón chân để nghĩ cũng biết Lam Thiên sẽ không bỏ qua cho hắn.
    Cho nên bây giờ hẳn là hắn đang chạy trốn, mà cho dù chạy trốn rồi cũng không quên túm nàng theo —— loại chấp niệm này đã sâu tới nhường nào!
    Đản Hoàng Tô thở dài một hơi.
    Tiếng thở dài này khiến Lam Dực mở miệng.
    Lam Dực nói: “Tôi vẫn luôn tìm em, từ lúc em ra khỏi Tử Thần Thủ tôi đã lần theo khí tức của em rồi bám theo.”
    Hả, thật sao? Vậy rõ ràng hắn biết chuyện nàng bị người ta lừa đảo đi lấy chồng, thế mà không cướp dâu nửa đường?!
    Đản Hoàng Tô không hiểu.
    Lam Dực còn nói: “Không phải em đi cùng…sao lại bị đẩy đến Tây Hải lấy chồng?”
    “À, thật ra đây là một câu chuyện máu chó mà thôi.” Đản Hoàng Tô cảm thán.
    “Bị lừa?” Lam Dực hiểu ra: “Bằng không em cũng chẳng bị chú rể quăng quật như vậy.”
    Hắn biết rõ như vậy, chẳng lẽ lại gài thiết bị theo dõi trên người nàng?! Tầm mắt Đản Hoàng Tô tự động đảo đảo quét quét quanh người mình.
    Lam Dực vươn tay ra lấy một hạt ngọc trai trên mũ phượng của nàng xuống: “Trên đường đi đến Tây Hải tôi đã đánh tráo viên ngọc trai này.”
    Nói xong hắn chạm vào một cái, viên ngọc trai đã vỡ thành hai cánh hoa, bên trong có một vật nhỏ bằng cúc áo.
    “Lại là thiết bị theo dõi đúng không?” Đản Hoàng Tô thực phục chuyện hắn có thể sử dụng mấy thiết bị hiện đại đến mức này.
    “Không phải, là thiết bị nghe trộm.” Lam Dực sửa lại cho đúng.


    Đản Hoàng Tô nhìn xa xăm, không chỉ hiện đại hóa, mà còn hóa rất nhiều thứ!
    “Vậy chẳng phải ngươi đã nghe hết chuyện ta bị lừa ra sao thì còn hỏi làm gì?” Đản Hoàng Tô 囧.
    “Tôi chỉ là không xác định được em bị hắn phát hiện sau khi từ chối hay đó chính là sự thật.” Lam Dực thản nhiên nói.
    Đản Hoàng Tô càng 囧: “Muốn vậy thì bây giờ ta còn có thể tiếp tục đẩy đưa thoái thác đi.”
    “Tôi tin em không nói dối với tôi.” Ngón tay Lam Dực dùng lực một chút, thiết bị nghe trộm kia thành bụi phấn: “Lần trước em còn không chịu nói dối, huống chi là bây giờ.”
    Đản Hoàng Tô không biết nên vui hay nên buồn chuyện Lam Dực hiểu bản thân mình đến như vậy.
    Thật ra lâu lâu nàng cũng nói dối mẹ, nhưng là nói dối để mọi chuyện được vui vẻ.
    “Đây là lần thứ hai hắn không bảo vệ được em.” Lam Dực chỉ trích.
    Đản Hoàng Tô lập tức đứng ra bảo vệ Tử Phủ Đế Quân theo bản năng: “Chỉ là ảnh không ngờ Tiểu Bạch lại làm như vậy.”
    “Cho dù như thế nào đi chăng nữa cũng do hắn thất trách.” Lam Dực vô cùng muốn bôi nhọ Tử Phủ Đế Quân.
    “Ta là người trưởng thành biết tự lập, bảo vệ ta không phải là trách nhiệm của ảnh.” Đản Hoàng Tô lẩm bẩm: “Với lại tiên giới cũng đâu như ma giới, làm gì có nhiều nguy hiểm, căn bản là chẳng cần bảo vệ.”
    “Em cứ khăng khăng nói cho hắn!” Lam Dực lạnh lùng.
    “Ta chỉ nói sự thật!” Đản Hoàng Tô nói năng hùng hồn, tràn đầy lý lẽ: “Hơn nữa mỗi lần ảnh đuổi theo là do ngươi nhúng tay làm chuyện bậy bạ, bằng không bây giờ ảnh đã tìm được ta rồi!”
    “Em!” Lam Dực nghe nàng nói tức đến ná thở, đùng đùng ngồi xuống tấm nệm cói, nhắm mắt lại, bắt đầu tĩnh tọa.
    Một cuộn khí đen từ mi tâm hắn tràn ra, chầm chậm bọc quanh người hắn, trong sắc đen mang theo màu tím hồng không bình thường…hẳn là do sấm sét của Tử Phủ Đế Quân đánh thành thương tổn.
    Đản Hoàng Tô đứng ở bên cạnh yên lặng nhìn, đột nhiên Lam Dực lên tiếng: “Nếu em muốn thoát khỏi thì nhân lúc này giết tôi đi.”
    Đản Hoàng Tô không nói gì.
    “Em muốn ra tay tôi nhất định không phản kháng.” Lam Dực nói tiếp.
    “Ý ngươi là một mạng đổi một mạng đúng không?” Đản Hoàng Tô bực mình trả lời.
    Lam Dực chấp nhận.
    Đản Hoàng Tô thở dài: “Thật sự đó là chuyện của kiếp trước rồi, ta cũng không muốn tiếp tục dây dưa tới kiếp này nữa. Huống chi không thể nói ngươi nợ ta một cái mạng, nói theo cách nào đó ta là thuốc, ngươi lấy ta làm thuốc thì không có gì đáng trách.”
    Lam Dực yên lặng một hồi mới nói: “Tôi vẫn còn nhớ hai câu em nói trước khi chết.”
    “Ngươi buông tha ta đi, coi như nể chuyện ta đã từng thích ngươi?” Đản Hoàng Tô hỏi.
    Lam Dực nhẹ nhàng gật đầu: “Hai câu này khiến tôi hối hận suốt một ngàn năm. Tôi thường tưởng tượng, nếu lúc đó tôi không có ý đồ gì theo em về núi Lục Loan mà thật tâm muốn né tránh việc phụ vương ép buộc, có lẽ bây giờ chúng ta đã thành đôi, sinh ra hồ ly con, cũng có thể là báo con —— em biết không, ma muốn sinh con đẻ cái dễ dàng hơn so với tiên.”
    Đản Hoàng Tô có phần bối rối.
    “Nhưng lúc ấy mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng khác, chon nên thật ra thời điểm ngươi đâm ta thì mọi thứ cũng đã kết thúc rồi.” Đản Hoàng Tô ngừng một chút rồi nói tiếp: “Nếu hai câu cuối cùng kia có khiến ngươi suy nghĩ gì thì ta xin lỗi. Trên thực tế, có lẽ trước đây tình cảm của ta vốn không sâu đậm đến mức vậy. Nếu ta thực sự yêu ngươi thì sẽ bất chấp hết thảy, không để ngươi khó xử, cũng không vì ngươi giết ta mà oán hận, thực ra…”
    “Thực ra chẳng qua có thể đó là một mưu kế, mưu kế để ngươi buông tha ta mà thôi. Ngươi cũng biết bản tính của hồ ly vốn giả dối.” Đản Hoàng Tô buông tay.
    Mà sự thật có phải như vậy hay không chính bản thân Đản Hoàng Tô cũng không rõ ràng lắm. Tuy trí nhớ kiếp trước đã khôi phục lại, nhưng một đời một kiếp trôi qua tựa như giấc mộng, nàng không thể cảm giác được tình cảm của mình lúc đó được nữa.
    “Không, lúc ấy em yêu tôi, tôi có thể cảm nhận được.” Lam Dực phản bác.
    “Nhưng bây giờ ta chỉ sợ ngươi.” Đản Hoàng Tô giải thích.
    “Tôi biết, nhưng, Tô Tô, tôi biết mình sai rồi, em không thể cho tôi một cơ hội sao?” Lam Dực thu hồi cuộn khí đen vào trong cơ thể, mở mắt.
    Đản Hoàng Tô im lặng.
    Hết nhịn lại nhẫn, Đản Hoàng Tô chịu không nổi nói: “Lại cho ngươi một cơ hội tổn thương ta sao, lần trước ai là người ném ta vào dục vọng chi uyên?”
    “Tôi không phủ nhận hành động của mình,” Lam Dực khó khăn giải thích: “Nhưng trong tình huống như vậy tôi không còn sự lựa chọn nào khác, tôi không thể để Tử Úc dễ dàng mang em đi như vậy được. Tôi vốn định ép Tử Úc hao tổn tu vi trong dục vọng chi uyên mới để em đi ra, như vậy, tuy em tổn thất tu vi nhưng nhất định tôi có cách giúp em lấy trở về.”
    “Cũng như kiếp trước ngươi cũng đâu muốn giết ta, chẳng qua chỉ muốn lấy chút máu, sau đó lấy linh đan dược liệu giúp ta bổ máu thôi chứ gì.” Đản Hoàng Tô châm chọc.
    Lam Dực nói không nên lời .
    “Kiếp trước do em chạy thoát quá nhanh, nếu không cũng sẽ không chết.” Lam Dực dời ánh mắt qua chỗ khác.
    “Vết thương của song vĩ hồ ly không bao giờ lành, chỉ cần một vết đâm, chắc chắn sẽ chết.” Đản Hoàng Tô thở dài lần thứ một ngàn lẻ một: “Hoặc là lúc ấy ngươi không biết, mà cho dù biết ngươi vẫn sẽ xuống tay, bởi vì trong lòng ngươi vẫn tồn tại một thước đo cân nhắc. Tất nhiên ta không biết ngươi cân nhắc cái gì, nhưng lần trước ta đã nói một lần, trong tình cảm, một khi ngươi đã cân nhắc trước sau thì đó không phải tình cảm thật lòng, cho nên sự thật là kiếp trước ngươi yêu ta không đủ, ta yêu ngươi chưa tới, vậy thôi.”
    “Cho dù lúc đó chúng ta có như thế nào thì không liên quan gì tới chuyện tình cảm, ta cũng không muốn đòi lại cái gì nên ngươi cũng không phải gánh nặng như thế, coi như mơ một giấc mộng, buông tha ta, cũng buông tha chính bản thân ngươi.” Đản Hoàng Tô lại dời đề tài về chỗ cũ.
     
    linh4567bd thích bài này.
  11. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 50

    “Nếu có thể buông tay làm sao tôi phải đau khổ tìm em một ngàn năm.” Lam Dực buồn bã.
    Đản Hoàng Tô: “…”
    “Sao nói mãi mà ngươi nghe không thủng vậy!” Đản Hoàng Tô rối rắm.
    “Được rồi, chúng ta không nói chuyện kiếp trước, chúng ta nói kiếp này.” Đản Hoàng Tô đổi cách thuyết phục: “Kiếp này không phải ngươi vẫn còn lưu luyến mà không buông xuống được, ví dụ như việc ngươi ném ta vào dục vọng chi uyên chẳng hạn, nếu ngươi thực sự đặt ta trong lòng như ngươi nói thì làm sao có thể ném ta vào nơi nguy hiểm như vậy chứ?”
    “Tôi…” Lam Dực mở miệng.
    “Ngươi không cần tìm lý do.” Đản Hoàng Tô khoác tay cắt ngang lời biện bạch của Lam Dực: “Ta biết, lúc nãy ngươi đã nói rồi, chẳng qua ngươi không muốn để Tử Phủ Đế Quân dẫn ta đi, cũng không có ý muốn hãm hại gì ta, nhưng chẳng qua tình cảm của ngươi dành cho ta cũng chỉ là không có ý giết hại mà thôi. Còn chuyện ta bị lợi dụng như thế nào, hay trong dục vọng chi uyên có tình huống nguy hiểm nào phát sinh hay không cũng không nằm trong phạm vi lo lắng của ngươi.”
    Đản Hoàng Tô cảm thán: “Lam Dực, có bao giờ ngươi nghĩ, nếu bây giờ không phải là thích Tử Phủ Đế Quân mà là thích ngươi thì những chuyện ngươi làm đã khiến ta tổn thương bao nhiêu?”
    “Tôi…” Lam Dực muốn nói.
    Đản Hoàng Tô lại khoác tay: “Có lẽ ngươi cũng đã nghĩ tới, nhưng lúc cân nhắc thiệt hơn ngươi vẫn lựa chọn làm vậy, vì thế mới nói, kiếp này tình cảm của ngươi dành cho ta vẫn là chuyện cân nhắc, lựa chọn trước sau. Cho nên…”
    Đản Hoàng Tô thành khẩn nói tiếp: “Ngươi thật sự không thích ta như ngươi tưởng tượng, cho dù là kiếp trước hay kiếp này, chúng ta là hai người lạ, cả đời không liên quan gì tới nhau!”



    “Nếu…” Lam Dực chua chát nói: “Tôi nói là nếu, Tô Tô, nếu lần trước tôi không đẩy em vào dục vọng chi uyên, có thể em lại cho tôi một cơ hội khác không?”
    “Không giống.” Đản Hoàng Tô lắc đầu: “Ngươi thấy ta sợ ngươi như vậy thì giữa chúng ta còn nếu cái gì.”
    Nói tới đây Đản Hoàng Tô khụ khụ: “Ta không sợ bị sét đánh nên nói cho ngươi một câu, một khi dây tơ hồng đã đứt thì không thể nối lại được nữa.”
    Bên ngoài sơn động đột nhiên vang lên tiếng sấm ì ùng.
    Đản Hoàng Tô run run, không phải chứ, mới lôi sấm sét ra nói thì sấm sét đã tới đánh nàng, sao không thấy đánh Lam Dực đi?
    “Quá chậm.” Lam Dực hừ mũi.
    À? Là Tử Phủ Đế Quân? Đản Hoàng Tô nhìn ra cửa động.
    Còn chuyện rời khỏi sơn động này ra sao…Lúc vào sơn động Đản Hoàng Tô đã thấy sơn động này có kết giới rất mạnh bao bọc, bằng một ngàn năm tu vi của nàng mà ra ngoài, đó chính là chuyện con mèo mơ tưởng cá muối. Ầy, mơ tưởng đó, là mơ tưởng đó!
    “Hắn vẫn chưa tìm được chỗ này đâu.” Lam Dực thản nhiên nói.
    “Ồ.” Đản Hoàng Tô hơi mắc cỡ, đành thôi không nhìn nữa.
    “Một khi dây tơ hồng đã đứt thì không thể nối lại được nữa.” Lam Dực bình thản lập lại: “Trong ‘Khuyển dạ xoa’, Kikyo.”
    Nói xong, hắn nở nụ cười mất mát: “Mỗi cuốn sách em đọc tôi cũng đọc một lần, cho dù đó là truyện tranh của thiếu nữ. Em nói xem, dù là vậy tôi cũng không thích em như tôi nghĩ sao?”
    Đản Hoàng Tô không còn lời nào để nói.
    Ngay sau đó, ngoài cửa sơn động vang lên tiếng rào rào của đá đổ như thể có ai đó tấn công, khiến cho toàn bộ sơn động đều rung lên. Đản Hoàng Tô không nhịn được lại nhìn ra ngoài.
    Ngay lúc nàng quay đầu lại nhìn, đột nhiên Lam Dực đẩy nàng ngã xuống, ngay sau đó hắn kéo mũ phượng quăng ra, xé rách khăn choàng, lại nhéo mấy cái thật mạnh trên dưới xương quai xanh nàng.

    …Vì thế, rốt cuộc hắn muốn gì? Đản Hoàng Tô ứa nước mắt, rất đau!
    Tử Phủ Đế Quân vừa mới phá nát kết giới bước vào đã thấy tình huống như thế này —— quần áo Đản Hoàng Tô bị xé rách, dấu hôn khả nghi, nước mắt nhục nhã, rõ ràng đây chính là một hiện trường cưỡng hiếp!
    Bởi vì tìm không thấy Đản Hoàng Tô mà lửa giận hừng hực trong người Tử Phủ Đế Quân đã dâng đến cực hạn, hắn vung tay lên, trong nháy mắt, Lam Dực bị PIA đến vách động, tạo ra một cái hố sâu hoắm hình người, một bàn tay khác chụp tới, Đản Hoàng Tô được hắn kéo vào trong lòng, soạt soạt thêm mấy tiếng, bộ đồ Hán trên người hắn đã bọc kín Đản Hoàng Tô từ đầu tới chân.
    Tất cả mọi chuyện phát sinh trong tình trạng lửa xẹt điện giật, thậm chí Lam Dực còn chưa kịp trượt từ vách sơn động xuống, mà Đản Hoàng Tô được Tử Phủ Đế Quân cuốn lại cũng chưa kịp phản ứng sao lại thế này.
    Nhưng mà tại sao Lam Dực lại phải làm như thế? Đản Hoàng Tô không hiểu.
    Đản Hoàng Tô nhìn về phía Lam Dực.
    Lam Dực từ từ trượt xuống, hắn gian nan đứng vững, sau đó mỉm cười nhìn Tử Phủ Đế Quân, khóe môi còn rịn máu: “Nàng đã là người của ta.”
    Đản Hoàng Tô 囧: “Ngươi ngây thơ vừa thôi!”
    Lam Dực mặc kệ Đản Hoàng Tô, khiêu khích lập lại một lần nữa: “Nàng đã là người của ta.”
    Có Đản Hoàng Tô trong ngực, Tử Phủ Đế Quân đã tỉnh táo lại, hắn sắc bén vạch trần: “Làm như ta dễ lừa? Ngươi chưa cởi quần..”
    Lam Dực…Lam Dực cứng đờ, sắc mặt hết sức đè nén.
    “Cảm ơn.” Đột nhiên Tử Phủ Đế Quân nói.
    Câu cảm ơn này vừa nói ra khiến Lam Dực ngây ngẩn cả người, ngay cả Đản Hoàng Tô cũng thấy khó hiểu.
    “Ta muốn cảm ơn ngươi đã cứu Đản Hoàng Tô, Long Ngũ thực sự rất mạnh, nếu nó động đến nàng mà không có người đỡ, chỉ sợ Đản Hoàng Tô không chịu nổi.” Trong lúc dầu sôi lửa bỏng, Tử Phủ Đế Quân đi tìm từng chỗ một, tất nhiên cũng chạy tới Tây Hải long cung, nghe Ngao Bại nói xong hắn cũng hiểu được tình hình như thế nào.
    Đản Hoàng Tô nghe như vậy cũng vội vàng nói câu cảm ơn: “Cho dù như thế nào đi chăng nữa cũng cảm ơn ngươi.”
    Sau đó Lam Dực cảm thấy hắn không đáng mặt làm kẻ phản diện, quả thực không đáng.
    “Nhưng chuyện gì ra chuyện đó, ngươi cứu Đản Hoàng Tô là một chuyện, giấu nàng ở đây lại là một chuyện khác, ta nhất định phải đem nàng về.” Từ trước đến nay Tử Phủ Đế Quân luôn rõ ràng mọi chuyện.
    Lam Dực nhíu mày: “Sao, ngươi muốn đánh nhau?”
    “Ta có thể chờ ngươi dưỡng thương xong.” Tử Phủ Đế Quân có phong độ đáp.
    “Không cần thiết!” Lam Dực khó chịu, hắn biến thành ảo ảnh, đột nhiên vòng ra sau Tử Phủ Đế Quân tập kích.


    Tử Phủ Đế Quân nhẹ nhàng né, cũng không lập tức đánh trả, hai tay biến hóa hàng loạt động tác thành một kết giới hình tròn, thả Đản Hoàng Tô vào.
    Kế tiếp là một hồi sắc màu hoa lệ, âm thanh sống động như phim, đại chiến PK hệt game online, duy chỉ có một chuyện hơi bất ngờ là không phải Tử Phủ Đế Quân đánh Lam Dực tơi bời hoa lá, Lam Dực đen tình đỏ bạc kiểu gì lại có thể đánh ngang tay với Tử Phủ Đế Quân.
    Ngay cả chính Lam Dực cũng cảm thấy bất ngờ.
    “Gần đây ngươi đã mất bao nhiêu tu vi?” Lam Dực hỏi.
    “Sáu ngàn năm mà thôi, sẽ tu luyện trở về.” Tử Phủ Đế Quân trả lời không đâu vào đâu.
    Đản Hoàng Tô hơi ngạc nhiên, rõ ràng cái thảm tặng Ngao Ngưng Vận chỉ có ba ngàn năm tu vi, ngay sau đó nàng chợt nhớ tới, ba ngàn năm còn lại có lẽ bị lửa trong dục vọng chi uyên thiêu đốt.
    Trong lúc nói chuyện đã qua lại mấy chiêu, đột nhiên Lam Dực nảy nở hy vọng: “Nếu đánh bại ngươi ta có thể mang nàng đi?”
    “Ngươi không thể thắng.” Tử Phủ Đế Quân tự tin.
    Đản Hoàng Tô vừa nghe Lam Dực nói xong phản ứng đầu tiên là 囧, rồi nghe câu tiếp theo Tử Phủ Đế Quân nói lại bật cười. Không biết vì sao nàng vẫn rất tin tưởng Tử Phủ Đế Quân.
    Lam Dực nghe hai người vừa đáp vừa cười xong bị kích thích càng thêm khó chịu, hắn tăng công lực thêm mấy chiêu, nhưng làm cách nào đi chăng nữa Tử Phủ Đế Quân vẫn có thể cản lại được. Đến lúc này ngay cả Đản Hoàng Tô cũng đã nhìn ra, chẳng qua Tử Phủ Đế Quân lấy Lam Dực để thử nghiệm thuật pháp phòng ngự mới của hắn, bao gồm kết giới đang bao bọc nàng đây, đều là thuật pháp phòng ngự mới của Tử Phủ Đế Quân.
    “Ngươi dám!” Lam Dực phẫn nộ, vung tay tung chiêu, lấy từ trong không gian giới tử ra một vật màu đen to bằng cúc áo.
    Người như bọn họ tất nhiên phải có vài món pháp bảo phòng thân.
    Lam Dực không giới thiệu pháp bảo này tên gì, Đản Hoàng Tô cũng không biết. Pháp bảo kia được tung lên không trung biến thành mây đen, trong mây đen nhanh chóng xuất hiện một bộ đầu lâu xương cốt, gió tà nổi lên từng trận, trong miệng đầu lâu đột ngột nhả ra máu loãng, giống như trút trận mưa xối xả xuống, trong sơn động chợt dính đầy máu.
    “Máu đen đó thật sự bẩn thỉu! Ngươi rất giống với lão tử nhà ngươi, luôn dùng những vật âm tà như vậy!” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày, thêm một lớp kết giới cho Đản Hoàng Tô, thoắt một cái, Đản Hoàng Tô như bị bỏ vào thùng đựng hàng, không nhìn thấy gì nữa.
    Lam Dực nghe hắn nói lại bật cười: “Chúng ta là ma tộc, ngươi muốn ma tộc dùng cái gì? Thần chú đại từ đại bi?”
    “Trời sinh ngươi là ma tộc, cho nên không có chuyện mất khống chế mà đọa ma, chẳng qua khác với thần tiên ở khí tức mà thôi.” Tử Phủ Đế Quân nhếch môi: “Cho nên ngươi đừng lấy cớ.”
    “Nhưng nếu ngươi muốn nói gần mực thì đen ta có thể hiểu được.” Tử Phủ Đế Quân vừa nói vừa không ngừng tung ra tử khí, dần dần vây bọc toàn bộ máu đen, chầm chậm ép lại thành một hình cầu lơ lửng, cuối cùng lại trở thành trạng thái cúc áo như ban đầu, rơi xuống lòng bàn tay Tử Phủ Đế Quân.
    “Thứ này vẫn nên hủy đi thì hơn!” Tử Phủ Đế Quân dùng sức bóp nát.
    Lam Dực nở nụ cười quỷ dị, chợt nghe “soạt” một tiếng, cúc áo nổ tung, Tử Phủ Đế Quân bị…xối ướt đẫm.
    “Không đánh nữa, ta nhận thua.” Lam Dực gian giảo dừng tay.
    Tử Phủ Đế Quân bị xối đến giận dữ, đang chuẩn bị đánh Lam Dực một trận cho ra trò thì đối phương lại cố ý nhận thua, mà đánh một người đã chủ động nhận thua…Tử Phủ Đế Quân không thể mất mặt làm vậy được.
    “Đi thôi!” Tử Phủ Đế Quân nổi giận đùng đùng bỏ kết giới, nắm tay Đản Hoàng Tô muốn đi.
    “Khoan…” Đản Hoàng Tô níu Tử Phủ Đế Quân lại nhìn nhìn Lam Dực: “Nếu ngươi muốn chúng ta vẫn có thể làm bạn, ta sẽ cố gắng không sợ ngươi nữa, chỉ là…”
    Đản Hoàng Tô nhấn mạnh: “Ta đã có Tử Phủ Đế Quân rồi, cho nên xin ngươi đừng bao giờ nhắc tới loại quan hệ đó nữa.”
    “Đây là thứ em bố thí sao?” Lam Dực nở nụ cười chua chát: “Tôi còn chưa đến mức đáng thương như vậy.”
    Chẳng qua nàng chỉ cảm thấy thật ra hắn cũng không xấu xa như nàng nghĩ, có lẽ là do hoàn cảnh trưởng thành đã bóp méo cuộc sống của hắn mà thôi. Đản Hoàng Tô muốn giải thích, những nghĩ nghĩ một chút nàng lại không nói nữa.
    Nếu hắn đã không muốn, như vậy thì cả đời đừng qua lại gì với nhau tốt hơn.
    Nhớ tới câu “những quyển sách em đã đọc tôi đều đọc qua một lần, cho dù đó là truyện tranh thiếu nữ đi chăng nữa. Em nói xem, dù là vậy tôi cũng không thích em như tôi nghĩ sao?”, Đản Hoàng Tô cảm khái vô hạn.
    Hoặc là hắn thực sự thích nàng, nhưng có lẽ trong tim có kiêng kị, nàng không thể nhận được.
     
    linh4567bd thích bài này.
  12. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 51
    Vì Tử Phủ Đế Quân gióng chống khua chiêng tìm Đản Hoàng Tô khắp nơi mà chuyện nàng bị gả đến tận Tây Hải biến thành ồn ào huyên náo, trên trời dưới đất không một thần tiên nào không biết. Ngao Ngưng Vận đã bị lôi cổ từ Minh giới về nhà, tuy không phải lên long đài nhưng cũng bị nhốt trong Đông Hải long cung, một vạn năm không thể bước ra khỏi cửa. Hôn lễ giữa nàng và Ngao Bại cũng vì vậy mà lỡ dở, những đối với Ngao Ngưng Vận cũng là chuyện may mắn. Về phần Ngao Bại mém chút nữa là quăng chết Đản Hoàng Tô, Tây Hải Long Vương phải đích thân xin lỗi, còn kéo hắn đến Tử Thần Phủ để Tử Phủ Đế Quân đích thân xử lý.
    Tử Phủ Đế Quân cũng không biết nên trừng phạt kẻ làm hậu bối này như thế nào.
    Tử Phủ Đế Quân trực tiếp hỏi người bị hại Đản Hoàng Tô: “Nàng thấy sao, nên trừng phạt nó như thế nào?”
    Tuy rằng Đản Hoàng Tô cảm thấy Ngao Bại không mắc sai lầm gì lớn, nhưng trên thực tế tính cách của hắn cũng quá ngang ngược lỗ mãng, cần phải rèn luyện. Mà việc hắn có thể rèn luyện chính là…
    “Biến cậu ta thành con ngựa đi.” Đản Hoàng Tô đề nghị.
    Trở thành loài vật để người ta sai khiến hẳn có thể giúp hắn tu dưỡng tính tình.
    —— đương nhiên cách trừng phạt này đến từ “Tây Du Ký”.
    Đang lúc hai người cân nhắc tạm thời lấy đi long châu của Ngao Bại, biến hắn thành Bạch Long Mã, Mạc Loan lảo đảo xông thẳng vào trong phòng, không cần đến người thông báo.
    “Nhanh…nhanh! Đế Quân muốn…muốn cấp tiên điệp cho công chúa!” Mạc Loan thở hổn hển nói.



    “Ơ, làm chứng minh thư tiên giới cho ta sao?!” Đản Hoàng Tô giật mình, quên cả sợ hãi.
    “Vâng…đúng vậy, bởi vì Đế…Đế Quân biết chuyện công chúa bị…đưa đến Tây Hải.” Mạc Loan vừa thở vừa giải thích.
    Sở dĩ Ngao Ngưng Vận có thể bẫy Đản Hoàng Tô đến Tây Hải lấy chồng thay mình, nguyên nhân cũng chỉ vì Đản Hoàng Tô không có chứng minh thư tiên giới, tức là cũng không có tiên khí của riêng nàng, cho nên mới dễ dàng bị giả mạo. Hành động lần này của Vô Thượng Đế Quân có thể coi như mất bò mới lo làm chuồng, nhưng cũng chưa đến nỗi muộn màng, chỉ là…
    Tử Phủ Đế Quân có phần giận dữ: “Ta không muốn để Đản Hoàng Tô làm thượng tiên, đợi tu vi nàng đủ có thể theo ta làm tiên.”
    “Không…không kịp rồi, trước khi thần đi thiên quan văn thư đang giúp Đế Quân viết thần chỉ, bởi vì cần phải hạ phàm trải qua một kiếp, cho nên công chúa có thể đảm nhiệm một chức vụ tạm thời nào đó.” Rốt cuộc Mạc Loan đã hít đủ.
    Nàng vừa nói xong lại đến lượt Đản Hoàng Tô lắp ba lắp bắp: “Cái gì…Cái gì?! Đã…đã viết thần chỉ rồi?! Còn chức vụ gì nữa?!!!”
    Muốn thành tiên phải chịu lôi kiếp, mà thần tiên đảm nhiệm chức vụ trên thiên đình càng phải chịu lôi kiếp nguy hiểm hơn các tán tiên bình thường, mà bây giờ Đản Hoàng Tô chỉ có một ngàn năm tu vi, để nàng chịu lôi kiếp như vậy…
    Đản Hoàng Tô rơi nước mắt đầy mặt: Ông Vô Thượng, cho dù ông không muốn gặp con thì cũng đừng dùng cách như vậy hãm hại con, dù gì con đây cũng là con gái của ông đó!!!
    Tử Phủ Đế Quân không chần chờ, hắn nắm tay Đản Hoàng Tô hoa hoa lệ lệ thuấn di: “Nàng đi với ta!”
    Nơi đến là một chỗ Đản Hoàng Tô vô cùng quen thuộc, cũng chính là “Hoa Thanh Trì” của Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ Đế Quân búng tay, nước ở Hoa Thanh Trì tách ra làm hai, để lộ một cái nút ngay chính giữa. Tử Phủ Đế Quân lại búng tay thêm một lần nữa, cái nút được ấn xuống xuất hiện một cái động nho nhỏ.
    Đản Hoàng Tô giật mình, Tử Phủ Đế Quân muốn giấu nàng ở chỗ này, sau đó chịu lôi kiếp thay nàng.
    Giúp người khác chịu lôi kiếp cũng không phải là chuyện gì mới mẻ, nhưng phần lớn người được chịu đều ở trong hang, sở dĩ Tử Phủ Đế Quân lựa chọn nơi này có thể căn bản vì Tử Thần Phủ không có hang. Nhưng cái động này cũng quá nhỏ, muốn giấu một người…Rốt cuộc là giấu đầu hay giấu đuôi mới được?
    Đản Hoàng Tô hơi 囧.
    Tử Phủ Đế Quân lại kéo Đản Hoàng Tô sang, loạt soạt mấy tiếng, Đản Hoàng Tô bị biến lại thành một cục lông, vì thế, bây giờ có thể giấu nàng trong hang.

    Đản Hoàng Tô vừa bị nhét vào trong động đã nghe tiếng sầm ì ùng trên trời, giây tiếp theo nàng như bị nhét vào thùng đựng hàng, càng như thể nàng co mình trong vỏ trứng ngay trước, chung quanh tối đen như mực, lại rất khó thở, chỉ nghe được tiếng sầm rền bên ngoài.
    Lôi kiếp để thành quan tất nhiên rất nguy hiểm, nhưng một khi chịu lôi kiếp thay cho người khác, lôi kiếp sẽ càng nguy hiểm hơn gấp hai lần, kể cả số lượng lẫn mức độ chết người của nó. Đản Hoàng Tô cuộn mình trong thùng đựng hàng, nàng vừa đếm tiếng sấm vừa lo lắng tính toán xem Tử Phủ Đế Quân phải hao tổn bao nhiêu tu vi.
    Nhưng có cái may trong cái rủi, việc hao tổn tu vi trong lúc chịu lôi kiếp chỉ là tạm thời, giống như khi bị thương, nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn sẽ khôi phục lại bình thường. Vừa nghĩ đến đây, Đản Hoàng Tô mới nhẹ nhõm được một chút.
    Có lẽ thiên phú thần thông của Đản Hoàng Tô đã khiến người người oán tránh, so với một tiểu tiên mới được cấp tiên điệp mà nói, trước nay chưa từng có lần lôi kiếp này gay gắt như thế này, ước chừng đánh ba ngày ba đêm.
    Sau ba ngày ba đêm, mãi cho đến khi Đản Hoàng Tô chui ra từ cái lỗ nhỏ xíu kia nàng đã không quen ánh nắng chói chang của mặt trời, một lát sau mới có thể nhìn Tử Phủ Đế Quân…Hoàn hảo, vẫn xa hoa long trọng như bình thường, ngay cả khuôn mặt bị xối đen thui vì gian kế của Lam Dực cũng đã trở lại vẻ trắng ngần như thường.
    Đản Hoàng Tô thở một hơi nhẹ nhõm, hóa thành hình người ôm lấy tay Tử Phủ Đế Quân: “Về nghỉ ngơi thôi.”
    “Được.” Tử Phủ Đế Quân cũng nắm lấy tay Đản Hoàng Tô, từ từ về nhà.
    Lúc này Đản Hoàng Tô mới phát giác ra —— hắn không thuấn di!
    Xem ra hắn bị thương không nhẹ, Đản Hoàng Tô cẩn thận quan sát sắc mặt Tử Phủ Đế Quân, ài ài, không nhìn ra cái gì, trước sau như một, hoàn hảo vô cùng.
    “Sao, mới ba ngày không gặp đã rất nhớ ta, cứ muốn nhìn mãi như vậy?” Tử Phủ Đế Quân được Đản Hoàng Tô nhìn đến thích.
    Đản Hoàng Tô 囧, hắn thực ảo tưởng sức mạnh mà.
    Nhưng đúng là ba ngày không gặp cũng hơi nhớ nhớ, nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là do quá lo lắng.
    “Anh, bây giờ anh thấy thế nào?” Đản Hoàng Tô nhịn không được hỏi.
    “Đi thăm nhà nàng, sau đó giải quyết luôn chuyện của chúng ta.” Tử Phủ Đế Quân nói.
    Còn có sức lực tinh thần mà nghĩ đến chuyện này, xem ra không có vấn đề gì lớn, Đản Hoàng Tô yên tâm, mắt môi cong cong: “Ừm.”
    Đương nhiên không phải đi ngay lập tức, hai người chậm rì rì trở về phòng Tử Phủ Đế Quân, Mạc Loan cũng đang ngóng chờ, vừa thấy Đản Hoàng Tô đã thở phào một hơi: “Thần quay về bẩm báo Đế phi.”
    Tử Phủ đế quân gật đầu.
    Mạc Loan đập đập cánh bay ra ngoài cửa sổ, bay được nửa đường lại quay trở về: “Đúng rồi, Đế phi nói, công chúa có thể không quan tâm tới chức vụ kia, nhưng nếu công chúa có thời gian hãy về thăm người, người rất nhớ thương công chúa.”
    Đản Hoàng Tô vội vàng đồng ý: “Ta sẽ.”
    Nghe Mạc Loan nói xong Đản Hoàng Tô chợt nhớ tới một người mẹ khác. Đã cách một kiếp, nàng không còn chút cảm xúc yêu thương oán hận gì Lam Dực nữa, nhưng tình cảm gia đình thì cách bao lâu đi chăng nữa cũng không thể nhạt nhòa, đã một ngàn năm không gặp mẹ hồ ly, người đầu tiên sinh nàng, cũng nên quay về thăm người.


    “Em muốn đi thăm mẹ.” Đản Hoàng Tô nói với Tử Phủ Đế Quân.
    “Được, ta đi cùng nàng.” Tử Phủ Đế Quân lấy âu phục áo sơ mi từ không gian giới tử ra, chuẩn bị thay quần áo.
    Đản Hoàng Tô lau mồ hôi: “Không phải mẹ kia, là mẹ khác.”
    Nhưng cũng phải đi thăm ba mẹ, bây giờ nàng đã có thể biến thành người, để ba mẹ biết cũng bớt lo lắng.
    Tử Phủ Đế Quân nghe nàng nói vậy thì cất bộ âu phục, lấy ra bộ đồ Hán khác.
    Dù là mẹ này hay mẹ kia thì cũng là mẹ vợ của hắn, tất nhiên phải long trọng chút.
    Đản Hoàng Tô lại giải thích: “Không phải mẹ Vô Thượng Đế phi, là mẹ hồ ly cơ.”
    “Mẫu thân đại nhân của nàng thật nhiều.” Tử Phủ Đế Quân chớp mắt, không biết nên mặc quần áo gì mới tốt.
    Đản Hoàng Tô cũng hiểu được mẹ của mình đúng là nhiều hơn bình thường, quả nhiên cuộc sống của kẻ vừa chuyển kiếp vừa trùng sinh rất phức tạp!
    Đản Hoàng Tô vừa sắp xếp ngày vừa hỏi ý kiến Tử Phủ Đế Quân: “Đi thăm mẹ hồ ly của em trước, sau đó qua nhà ba mẹ em chơi rồi mới ghé sang chỗ Vô Thượng Đế phi được không?”
    Tử Phủ Đế Quân chỉ có một vấn đề: “Đi thăm mẹ hồ ly của nàng thì mặc cái gì đây?”
    Trên cơ bản Đản Hoàng Tô cũng không biết mấy năm nay núi Lục Loan đã phát triển như thế nào, nàng tìm câu trả lời an toàn: “Anh mặc đồ Hán kia đi.”
    Nói theo kiểu cổ đại, mặc đồ Hán là thuận theo thời đại, còn nói theo kiểu hiện đại, là bắt kịp trào lưu!
    Tử Phủ Đế Quân đang thay quần áo thì Tử Thập Nhất thò đầu vào báo cáo: “Sư phụ, có thiên sứ cầu kiến.”
    “Thiên sứ?” Đản Hoàng Tô giật mình, không phải chỉ có thần thoại hy lạp gì đó mới có thiên sứ sao?
    Tử Thập Nhất giải thích: “Là sứ giả thiên đình, gọi tắt là thiên sứ ạ.”
    Thì ra có lông có cánh…Đản Hoàng Tô mặc kệ.
    Tử Phủ Đế Quân hỏi Tử Thập Nhất: “Đại chiến tiên ma lại nổ ra?”
    Bằng không hắn quả thực không nghĩ ra Vô Thượng Đế Quân phái người tìm hắn vì chuyện gì.
    “Thưa không, tìm sư mẫu ạ.” Sau khi bị quăng vào không gian dị thứ nguyên, Tử Thập Nhất đã tỉnh táo nhìn ra thân phận của Đản Hoàng Tô.
    Đản Hoàng Tô rất tự giác chấp nhận thân phận mới, ngạc nhiên hỏi: “Tìm ta?”
    “Hình như là đến để giao cho sư mẫu chức nghiệp trên thiên đình.” Tử Thập Nhất giải thích.
    Đản Hoàng Tô nhìn Tử Phủ Đế Quân, Tử Phủ Đế Quân hừ một tiếng: “Chức vụ của Đản Hoàng Tô cũng chỉ là hư danh thì giao làm gì, lão Vô Thượng kia lúc nào cũng thích đi làm chuyện hư đầu bại não.”
    “Vậy là con cho vào hay không cho vào ạ, thiên sứ vẫn đang đứng ở cửa chờ?” Tử Thập Nhất đã quen chuyện Tử Phủ Đế Quân phỉ báng Vô Thượng Đế Quân nhưng cũng không biết nói gì.
    “Cho vào đi, không thì hắn cũng không trở về được.” Đây là xích mích giữa hắn và Vô Thượng Đế Quân, không thể làm khó những tiểu tiên khác.
    Bạn Thiên sứ nói năng nhanh nhẹn rành mạch không dài dòng, chỉ dẫn cho Đản Hoàng Tô một loạt chuyện, bao gồm chứng minh thư của Đản Hoàng Tô, chức vụ trên thiên đình, hai bộ quần áo dành cho công việc, một quyển sách hướng dẫn nghề nghiệp, một phương tiện giao thông được thiên đình cấp cho —— tường vân màu vàng nhạt đơn giản mộc mạc đáng yêu giống xe QQ.
    Đản Hoàng Tô nhìn chứng minh thư tiên giới của mình, ở mục hình ảnh là chú hồ ly mới chào đời, ngày sinh là ngày × tháng × năm × tiên nguyên, địa chỉ gia đình là Tử Thần Phủ, số chứng minh thư là ×××××, tên…Đông Phương…Vị Danh.
    Đây là cái tên thứ ba sau Phong Tiểu Ngũ và Đản Hoàng Tô.
    Ầy, suýt chút nữa quên, đây là cái tên thứ tư của nàng, tên thứ ba là Vu Ảnh Tịch.
    Thì ra chuyển kiếp trùng sinh rồi không những có nhiều mẹ, mà tên cũng rất nhiều đó nha!
     
    linh4567bd thích bài này.
  13. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 52

    “Anh chắc là mình không cần nghỉ ngơi? Thật ra em có thể đi một mình đó.” Đản Hoàng Tô hỏi lại lần nữa.
    Đương nhiên nàng vẫn hy vọng Tử Phủ Đế Quân có thể về cùng nàng. Lần trước Lam Dực để lại ấn tượng xấu trong lòng mẹ hồ ly, một ngàn năm qua nàng sống không thấy người chết không thấy xác, lần này dẫn Tử Phủ Đế Quân cùng về, từ nay về sau mẹ hồ ly có thể yên lòng.
    Tử Phủ Đế Quân nhíu mày: “Đi gặp mẹ hồ ly của nàng sẽ rất mệt?”
    “Tất nhiên là không.” Đản Hoàng Tô nói, không thuấn di thì đằng vân, tất nhiên không tốn sức.
    Lần này, dưới sự cương quyết của Đản Hoàng Tô, hai người không dùng tường vân bảy màu lòe loẹt của Tử Phủ Đế Quân mà dùng tường vân QQ vàng của nàng, vì thế người điều khiển là Đản Hoàng Tô, còn Tử Phủ Đế Quân làm…kính chắn gió.
    QQ nhỏ chầm chậm bay bay, khoảng bốn tiếng sau mới đến được chân núi Lục Loan. Đản Hoàng Tô lần theo ký ức tiền kiếp mới tìm được cách bước qua kết giới, lóng ngóng thi triển thuật pháp.
    Bên trong kết giới, Hồ chủ Phong Yên Nương cảm thấy kết giới khác thường đã dẫn dắt tộc hồ dàn trận địa, sẵn sàng nghênh đón quân địch, nhưng vừa nhìn thấy Đản Hoàng Tô không khỏi ngây ra.
    Đản Hoàng Tô cũng ngây người, trong ký ức của nàng, người mẹ có vẻ ngoài rất hồ ly tinh nhưng nụ cười lúc nào cũng hiền lành đang mặc một bộ đồ tây kiểu nữ, trông rất tri thức.
    —— mấy năm qua, xem ra cũng chỉ có thiên đình bảo thủ mà thôi.



    “Tiểu Ngũ…” Phong Yên Nương không thể tin vào mắt mình.
    Đản Hoàng Tô lên tiếng trả lời: “Mẹ.”
    Một tiếng mẹ này cách một ngàn năm quả thực có rất nhiều cảm xúc.
    “Vị này là?” Phong Yên Nương là người thích giữ thể diện, đương nhiên biết lúc này không thích hợp để nói việc nhà, bà vẫn muốn biết vị khách trước mắt này là ai, muốn làm gì.
    Bà cảm thấy hẳn đây là Tử Phủ Đế Quân trong truyền thuyết, nhưng Tử Phủ Đế Quân là ai, sao có thể đại giá quang lâm đến núi Lục Loan này?
    Phong Yên Nương không nhận thấy thái độ thù địch nào từ người Tử Phủ Đế Quân, nhưng bà vẫn dễ dàng cảm nhận được sức mạnh đầy áp lực từ đối phương. Nếu hắn là kẻ địch, tuyệt đối không dễ dàng đuổi đi như Lam Dực.
    Đản Hoàng Tô nghe Phong Yên Nương hỏi lại hơi ngượng ngùng, không biết nên nói sao.
    “Mẹ, ảnh là Tử Phủ Đế Quân đó.” Đản Hoàng Tô mắc nghẹn một hồi mới nghẹn ra được câu giới thiệu vô cùng đơn giản như trên.
    “Tử Úc ra mắt Lục Loan Hồ chủ.” Tử Phủ Đế Quân lại không xưng “ta”, biểu hiện trước mặt mẹ vợ hồ ly hai ba vạn tuổi này cũng đủ tôn kính.
    “Thật là Tử Phủ Đế Quân?!” Phong Yên Nương nghe như sét đánh bên tai, không thể tiếp nhận được việc Tử Phủ Đế Quân lại dùng lễ với mình.
    “Đế Quân đã đánh giá cao Yên nhi.” Phong Yên Nương khách sáo: “Tính ra Tử Phủ Đế Quân là người đứng đầu hàng tiên nhân, Yên nhi là thuộc hạ thần tử của người.”
    Những lời này không phải nói chỉ để khiêm tốn, nếu có thể dựa vào cây đại thụ Tử Phủ Đế Quân kia, đối với toàn bộ tộc hồ ly núi Lục Loan là chuyện may mắn.
    Trên cơ bản Đản Hoàng Tô không nghĩ tới chuyện này, nàng ngơ ngác nói với Phong Yên Nương: “Mẹ, mẹ đừng khách sáo với ảnh như vậy.”
    “Tiểu Ngũ, con…” Phong Yên Nương là người thông minh cỡ nào, thoắt một cái đã tươi cười rạng rỡ: “Thì ra là thế, là bà già này lỗ mãng.”
    Từ Yên nhi đến bà già này, còn hình ảnh một người xinh đẹp trẻ trung như vậy mà tự xưng bà già…Đản Hoàng Tô nhìn xa xăm.

    “Không biết Tử Phủ Đế Quân đại giá quang lâm có gì chỉ giáo.” Con rể thăm nhà nhưng cũng phải tìm hiểu ý tứ cho rõ ràng, không phải lần trước cũng suýt có con rể hay sao.
    “Cùng Đản Hoàng Tô về thăm nhà.” Tử Phủ Đế Quân thẳng thắn nói.
    “Đản Hoàng Tô?” Cách gọi xa lạ khiến Phong Yên Nương giật mình, bà nhìn kỹ Đản Hoàng Tô, nước mắt chợt chảy xuống: “Thì ra con đã chuyển thế.”
    Đản Hoàng Tô đi tới cầm tay bà: “Mẹ, không phải bây giờ con vẫn khỏe mạnh hay sao.”
    “Ngày đó mẹ chỉ biết Lam Dực kia không ổn, nhưng mẹ là Hồ chủ, không thể làm mọi chuyện vì con.” Phong Yên Nương rất tự trách, bà là một Hồ chủ tốt, nhưng không phải là người mẹ tốt.
    Đản Hoàng Tô lắc lắc tay bà: “Tất cả đã trôi qua, mẹ đừng để trong lòng nữa.”
    “Thôi, không nói chuyện này.” Phong Yên Nương lau nước mắt, quay sang Tử Phủ Đế Quân nhẹ nhàng cúi người: “Là bà già này sơ suất, mong Đế Quân tha lỗi. Mời theo ta lên núi.”
    (Phụ nữ thời xưa cúi đầu vái chào, hai tay nắm lại để trước ngực.)
    Cái cúi mình này khiến cho Đản Hoàng Tô chợt hiểu vì sao lúc nãy mình cảm thấy có gì đó là lạ —— tuy mẹ hồ ly của nàng trông rất hiện đại, nhưng lời nói hành động đều đúng chuẩn phu nhân thời xưa.
    Vì thế, đây chính là cái gọi là đổi thang không đổi thuốc.
    Thậy ra không chỉ có lời nói và hành động vẫn dựa theo chuẩn mực cổ đại, tất cả mọi người ở núi Lục Loan, ngoài trừ trang phục hiện đại thì tất cả đều như cũ, có lẽ đây chính là bản tính của tộc hồ ly, chẳng qua họ cũng chỉ đi theo trào lưu mà thôi.
    Phong Yên Nương dẫn cả hai đến thiên điện nào đó: “Tiểu Ngũ, con còn nhớ không, đây chính là chỗ ở trước đây của con.”
    Đản Hoàng Tô…đúng là Đản Hoàng Tô không nhớ rõ.
    “Hôm nay các con nghỉ ngơi ở đây, được không?” Phong Yên Nương hỏi.
    Đản Hoàng Tô đỏ mặt: “Mẹ, con…”
    Vừa nói được một hai chữ Tử Phủ Đế Quân đã lên tiếng.
    “Rất tốt.” Tử Phủ Đế Quân hoàn toàn hài lòng.
    Mặt Đản Hoàng Tô còn đỏ hơn.
    Phong Yên Nương là người đoán ý tứ người khác qua sắc mặt, nhìn môt cái đã hiểu.
    “Tử Phủ Đế Quân có thể tránh ra ngoài một chút được không, bà già này có mấy câu nói với Tiểu Ngũ.” Phong Yên Nương mỉm cười nói với Tử Phủ Đế Quân.


    Tất nhiên Tử Phủ Đế Quân không từ chối thỉnh cầu của mẹ vợ, lúc này gật đầu: “Ta đi một lúc.”
    Nói xong Tử Phủ Đế Quân cũng cúi chào, từ tốn đi ra ngoài tham quan núi Lục Loan. Phong Yên Nương nắm tay Đản Hoàng Tô ngồi xuống: “Tiểu Ngũ, con nói thật cho mẹ nghe, có phải con còn chưa quên Lam Dực kia không?”
    “Sao mẹ lại hỏi như vậy?” Đản Hoàng Tô không hiểu.
    “Con nói thật cho mẹ biết.” Phong Yên Nương khăng khăng hỏi.
    “Con đã quên từ lâu rồi, quên hết luôn.” Đản Hoàng Tô nghiêm túc.
    “Thật không?” Phong Yên Nương bán tin bán nghi.
    “Thật mà!” Đản Hoàng Tô cam đoan.
    “Vậy tại sao con với Tử Phủ Đế Quân vẫn chưa…” Phong Yên Nương khó hiểu.
    Mặt Đản Hoàng Tô lại đỏ: “Mẹ ~”
    “Mẹ nói cho con nghe,” Phong Yên Nương cẩn thận nói với Đản Hoàng Tô: “Có vài chuyện con không thể thua thiệt với cánh đàn ông, nếu không…”
    “Mẹ ~” Đản Hoàng Tô ngắt lời Phong Yên Nương, hận không thể tìm cái lỗ nào chui tọt vào cho xong.
    “Con…” Phong Yên Nương biến sắc: “Quả nhiên vẫn chưa quên Lam Dực.”
    “Đều do mẹ không tốt, lúc trước mẹ không chăm sóc con, để con ra khỏi núi Lục Loan mới gặp phải tên Lam Dực kia, vì thế mới đau khổ đến như vậy.” Nói xong nước mắt lại rơi lã chã.
    “Mẹ, chuyện này không thể trách mẹ được, là con ham chơi. Với lại,” Đản Hoàng Tô chân thành cầm tay Phong Yên Nương: “Lúc còn nhỏ đúng là con đã yêu nhầm người, bây giờ đã không còn gì cả, con thực sự, thực sự đã quên sạch rồi.”
    “Vậy vì sao con không chịu cùng Tử Phủ…” Phong Yên Nương khó hiểu.
    “Chúng con vẫn còn chưa kết hôn cơ mà.” Đản Hoàng Tô đỏ mặt nhỏ giọng nói.
    “Phụt!”
    Phong Yên Nương cười: “Mẹ chưa từng nghe nói tộc hồ ly chúng ta còn hồ ly tinh nghĩ như vậy.”
    Thật ra không phải do vấn đề cưới hay chưa, chủ yếu là, ầy…Ầy ầy, đúng là quá xấu hổ!!!
    Đản Hoàng Tô cúi đầu giấu gương mặt nóng bừng như muốn xịt khói, đánh chết cũng không muốn mở miệng.
    Phong Yên Nương vẫn không buông tha nàng: “Nghe lời mẹ, tối nay giải quyết chuyện đó với Đế Quân. Người đàn ông như Tử Phủ Đế Quân phải biết giữ chặt, qua thôn này sẽ không còn nhà trọ khác đâu.”
    Tiếp theo Phong Yên Nương lại dạy một loạt bí quyết “Ngọc Nữ tâm kinh” gì đó.
    Mẹ hồ ly không hổ là mẹ hồ ly, trời sinh đã là cao thủ, Đản Hoàng Tô 囧 đến 囧 đi.
    Mãi cho đến khi Tử Phủ Đế Quân đi mòn núi Lục Loan quay về thiên điện thì Phong Yên Nương đã đi rồi. Căn phòng được trang hoàng rực rỡ hẳn lên, màu sắc hồng tươi, nến tương tư, màn trướng lụa đỏ, mờ ám kiều diễm không nói nên lời. Đản Hoàng Tô bình tĩnh ngồi ở bên giường, gương mặt cháy đỏ như mặt trời ráng chiều.
    Trong lòng Tử Phủ Đế Quân xôn xao, hắn vươn tay chạm vào trán Đản Hoàng Tô: “Quả nhiên không phải do sốt.”
    Hắn vừa nói xong mặt Đản Hoàng Tô còn đỏ hơn, mà tay hắn chạm vào trán nàng lại man mát lành lạnh, xúc cảm này lại khiến Đản Hoàng Tô mất khống chế mà nhớ tới vài chuyện Phong Yên Nương đã truyền thụ nàng, cái gì mà phân hoa phất diệp, cái gì ngọc nữ tọa liên…
    “Đản Hoàng Tô…” Giọng Tử Phủ Đế Quân đã khàn khàn, bàn tay đặt trên trán Đản Hoàng Tô từ từ di chuyển, lướt qua hàng mi dài cong của Đản Hoàng Tô, lướt qua đôi mắt run run của Đản Hoàng Tô, sau đó trượt qua cái mũi nho nhỏ mịn màng, dừng ngay trên môi nàng.
    Đản Hoàng Tô chỉ cảm thấy cả khuôn miệng khô khốc, bỗng nhiên bóng người trước mắt thay đổi, Tử Phủ Đế Quân cúi người xuống, dùng môi thay thế ngón tay mình.
    Môi Tử Phủ Đế Quân tuyệt đối không dịu mát như ngón tay hắn mà vô cùng nóng bỏng, nóng đến thiêu đốt người ta, như thể đó là một ngọn lửa sống, trong nháy mắt đã châm vào đống củi khô là Đản Hoàng Tô nàng. Bây giờ không chỉ mặt Đản Hoàng Tô nóng, tay cũng nóng, chân cũng nóng, cánh tay, đôi chân nóng rẫy, trong óc bị thiêu đốt mềm nhũn, mơ mơ màng màng, chỉ có thể mặc Tử Phủ Đế Quân muốn làm gì thì làm.
    (~~~~>_<~~~~ đừng trách người ta viết ngắn gọn như vậy, người ta muốn viết thịt, nhưng mà thử thách hà cua quá kinh khủng, người ta không dám làm.)
    Ngọn lửa này đốt suốt một đêm, sáng hôm sau Đản Hoàng Tô nằm bẹp dí trên giường không thể dậy nổi. Bây giờ nàng đã cảm nhận một cách sâu sắc rằng Tử Phủ Đế Quân BT không chỉ là vô địch ở đấu khí.
    Mà còn vô địch ở thể lực!
    Tử Phủ Đế Quân đạt được ước nguyện, cảm thấy mỹ mãn, hăng hái thức dậy. Đầu tiên hắn lấy cái gương từ không gian giới tử ra, lại lấy bộ âu phục mang theo đến núi Lục Loan, đồ lót giày tất thắt lưng mặc vào.
    Thể lực Đản Hoàng Tô cạn kiệt, mãi cho đến khi Tử Phủ Đế Quân mặc xong rồi vẫn không có sức rời giường. Tử Phủ Đế Quân hết việc làm, ngồi bên giường nhìn nàng, ngắm phần cổ cùng khuôn mặt lộ ra ngoài nổi bật giữa mái tóc đen dài xõa trên nệm càng trắng ngần mịn màng. Má hồng môi sưng, mặt mày mê ly, ký ức đêm qua lại dạt dào ùa về, bộ phần nào đó lại cứng rắn. Hắn đưa mắt nhìn sắc trời, chớp chớp mắt: “Làm thêm lần nữa?”
    Đản Hoàng Tô sinh long hoạt hổ nhảy dựng lên, lập tức mặc quần áo: “Muộn rồi đó.”
    Tử Phủ Đế Quân tiếc nuối, lập tức đề nghị: “Ở lại đây mấy ngày?”
    Một ngày thôi đã đủ lấy mạng nàng!
    Đản Hoàng Tô vội vàng nghiêm mặt cự tuyệt: “Không được, mình còn phải thăm ba mẹ với mẹ Đế phi!”
    “Vậy bây giờ đi sao?” Tử Phủ Đế Quân hỏi.
    Thăm hỏi hai mẹ vợ xong thì giải quyết luôn chuyện cưới xin của hai người, sau đó mỗi ngày có thể ở Tử Thần Phủ…Tử Phủ Đế Quân nghĩ vậy có phần vội vàng: “Đi từ biệt mẹ hồ ly của nàng thôi.”
    Đản Hoàng Tô giật thót, không biết mình bị gài bẫy, thật sự ngoan ngoãn từ biệt mẹ hồ ly của nàng.
    Phong Yên Nương tuệ nhãn như đuốc, liếc mắt một cái đã biết hai người xảy ra chuyện, trái tim nhẹ nhõm, tinh thần vững vàng, mặt mày cũng hiền lành hơn. Con gái của mình đã hoàn toàn quên tên đàn ông cặn bã kia!
    Mắt Phong Yên Nương đỏ hoe nói với Đản Hoàng Tô: “Có thời gian thì về nhà thăm mẹ.”
    “Dạ.” Đản Hoàng Tô gật đầu: “Nhờ Tử Phủ Đế Quân chăm sóc Tiểu Ngũ.”
    “Hai ngày nữa mời Hồ chủ dự lễ.” Tử Phủ Đế Quân hứa hẹn.
     
    linh4567bd thích bài này.
  14. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 53
    Theo kế hoạch, hai người lại đi thăm ba mẹ Đản Hoàng Tô ở nhân gian.
    Đi xuống hạ giới đương nhiên không thể dùng đằng vân giá vũ cho quần chúng nhân dân đều biết, huống chi bây giờ xương sống thắt lưng chân Đản Hoàng Tô nhũn cả ra, căn bản không đằng vân nổi, cho nên Tử Phủ Đế Quân lại thuấn di.
    Cũng may đã qua một đêm, Tử Phủ Đế Quân đã khôi phục rất nhiều.
    Có vết xe đổ lần trước, lần này Tử Phủ Đế Quân trực tiếp thuấn di đến cửa.
    Hai người đứng ở ngoài gõ cửa một hồi vẫn không thấy ai ra mở cửa, Đản Hoàng Tô cau mày lấy điện thoại ra gọi, cũng chẳng có ai tiếp.
    “Chắc ba mẹ đi đâu đó rồi, tụi mình vào trong chờ đi.” Đản Hoàng Tô đề nghị.
    Tử Phủ Đế Quân lười thuấn di, biến ngón trỏ thành chìa khóa mở cửa.
    Cửa vừa mở ra Đản Hoàng Tô đã hoảng hốt. Trong nhà lộn xộn bừa bãi như vừa có trộm ghé qua, bàn ghế đều đổ trên sàn, khắp nơi là mảnh vỡ của bình hoa hồ cá.
    Nhưng cửa lại đóng kỹ như vậy…
    Đang lúc nghi ngờ hoảng loạn, A Hoàng ngậm một mẩu giấy, ư ử từ nhà bếp đi ra.



    Đản Hoàng Tô dùng lửa hồ đốt, trên tờ giấy hiện ra mười ba chữ: “Muốn cứu cha mẹ của ngươi lập tức đến hắc ám chi uyên.”
    “Ma vương Lam Thiên?” Người đầu tiên Đản Hoàng Tô nghĩ đến chỉ có y.
    Tử Phủ Đế Quân gật đầu: “Xem ra đúng là do hắn làm.”
    “Vì sao không phải là ta?” Lam Dực im hơi lặng tiếng xuất hiện ngay sau lưng hai người, cũng mới thuấn di đến.
    “Nếu ngươi muốn lợi dụng ba mẹ ta uy hiếp ta thì đã làm từ lâu rồi, không việc gì phải chờ đến ngày hôm nay.” Đản Hoàng Tô không cần nghĩ ngợi trả lời.
    Lam Dực nhìn thoáng qua nàng: “Tôi cứ nghĩ em sẽ nói dựa theo tính cách của tôi sẽ không làm những chuyện như vậy.”
    Nói xong Lam Dực đi vào phòng khách nhà nàng, lấy ra một vật như cúc áo màu đen từ dưới tivi.
    Lam Dực nhấn vào cúc áo, trong cúc áo lập tức phát ra âm thanh loảng xoảng của bình hoa rơi xuống đất, tiếng ghế đổ, tiếng A Hoàng sủa gầm gừ rồi ư ử, còn có tiếng bà Đản mắng người, còn có tiếng ông Đản khuyên nhủ.
    Đản Hoàng Tô run rẩy: “Ngươi cũng cài cái này ở nhà ta?”
    “Nếu phụ vương tôi đã biết em nhất định sẽ nhắm vào cha mẹ em.” Lam Dực bình thản giải thích: “Nhưng tôi đã đến chậm.”
    Đản Hoàng Tô im lặng.
    Hắn suy nghĩ cho nàng nhiều như vậy…cho dù không biết bao lần nàng đã cự tuyệt hắn.
    Đản Hoàng Tô thật sự không biết nói gì cho phải.
    Phần sau của đoạn ghi âm là tiếng nói chuyện của hai người, một người nói đã đến giờ, hiện trường hỗn loạn như vậy nhất định sẽ khiến người khác chú ý, kẻ còn lại nói đã dán tờ giấy lên trên tủ lạnh, một nơi rất dễ thấy, thêm chút thuật pháp che mắt người thường, không khiến nhân gian hỗn loạn.
    Đản Hoàng Tô nghe xong nhẹ nhàng thở phào, thì ra nhà cửa bị xáo tung như vậy là do người khác làm ra, như vậy ít nhất ba mẹ nàng cũng không bị tổn thương gì.

    “Em không thể bỏ mặc ba mẹ được.” Đản Hoàng Tô nói với Tử Phủ Đế Quân.
    Tử Phủ Đế Quân gật đầu: “Hắc ám chi uyên đúng không, ta biết nơi đó.”
    “Ngươi nên biết mục tiêu lần này của phụ vương ta chính là ngươi.” Lam Dực lạnh lùng nhắc nhở.
    “Vậy thì sao, chẳng lẽ ngươi muốn ta mặc kệ Đản Hoàng Tô?” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày.
    Lam Dực không nói lời nói, chỉ im lặng, lia cái nhìn đầy ẩn ý về phía Đản Hoàng Tô. Đản Hoàng Tô sững ra, nháy mắt liền hiểu.
    —— Vì chuyện ba mẹ của nàng, Tử Phủ Đế Quân biết rõ đó là cạm bẫy cũng không chùn bước, còn nàng, lúc trước lại làm ngơ trước thương thế phụ vương hắn, không đếm xỉa tới nỗi lòng của hắn, thậm chí hắn vì bảo vệ nàng mới đành mưu tính đổ lên gia tộc nàng mà nàng còn oán hận hắn.
    “Thật ra kiếp trước ta sống rất ích kỷ, lại không hiểu chuyện.” Đản Hoàng Tô thừa nhận.
    Thật ra chẳng phải mình thánh mẫu hay không phải thánh mẫu, chẳng qua yêu ai yêu cả đường đi lối về mà thôi.
    “Ý của em là tha thứ cho tôi?” Lam Dực hỏi, như thể bâng quơ không để ý, bàn tay lại siết chặt.
    Đản Hoàng Tô lắc đầu.
    Tay Lam Dực càng siết chặt hơn.
    Đản Hoàng Tô nói: “Ngươi không cần ta tha thứ, một nhát đâm kia ta tuyệt không oán hận.”
    “Nhưng,” Đản Hoàng Tô nói tiếp: “Ngươi có thể đâm ta một nhát cũng chẳng được gì, cho nên chúng ta không ai nợ ai.”
    Trên thế giới này, chuyện đau đớn nhất không phải là yêu nhau hận nhau, mà là không thiếu nợ nhau.
    Bàn tay Lam Dực siết chặt: “Tất cả mọi chuyện đều do tôi, nếu tôi không đưa em xuống ma giới phụ vương cũng sẽ không phát hiện ra em, rồi liên lụy sang cha mẹ em. Cho nên để tôi theo em đến hắc ám chi uyên.”
    “Ta không quen để kẻ khác bảo vệ người con gái của mình.” Tử Phủ Đế Quân gạt phăng.
    “Hẳn là ngươi phải hiểu rõ hắc ám chi uyên hơn cả ta.” Lam Dực lạnh lùng nhìn Tử Phủ Đế Quân: “Thêm một điều, ngươi cũng nên biết thân thể của mình đang trong tình trạng nào.”
    “A, anh bị sao?” Đản Hoàng Tô cuống.
    “Ta không có việc gì, ít ra đánh ma vương vẫn không thành vấn đề.” Tử Phủ Đế Quân an ủi Đản Hoàng Tô.
    “Thật sao?” Đản Hoàng Tô bán tin bán nghi.


    “Hừ!” Lam Dực hừ lạnh một tiếng, phất tay tung ra một quả cầu gió.
    Tử Phủ Đế Quân không né không tránh, một tay tiếp được, dễ dàng bóp nát quả cầu.
    Đản Hoàng Tô yên lòng.
    Lam Dực vốn muốn bôi nhọ Tử Phủ Đế Quân một phen, không ngờ kết quả lại như vậy. Quả nhiên trình độ biến thái của Tử Phủ Đế Quân đã không ai địch nổi.
    Mọi chuyện được quyết định, nhưng Lam Dực vẫn muốn nhắc nhở Tử Phủ Đế Quân: “Ngươi phải biết rõ, nếu ngươi chết ta sẽ chiếm lấy Tô Tô.”
    Thật ra nàng nghĩ nàng sẽ thủ tiết. Đột nhiên Đản Hoàng Tô cảm thấy bây giờ đã hiểu hành động của Lam Dực.
    Chỉ là, tội gì phải làm vậy.
    Tử Phủ Đế Quân vươn tay: “Đản Hoàng Tô là của ta, ta sẽ không đẩy nàng cho bất cứ ai.”
    “Thêm nữa, nếu ta chết, ngươi còn chết nhanh hơn.” Tử Phủ Đế Quân sắc bén nói: “Trong cung điện ma cung ngươi đã nói như vậy, ta không nghĩ Lam Thiên nể tình nghĩa mà tha ngươi một mạng.”
    “Ngươi!” Lam Dực kiềm chế, cứng rắn quay lưng: “Đi thôi.”
    “Ngươi không nên đi thì hơn.” Đản Hoàng Tô có hơi ngượng ngùng nói. Tuy nàng không biết hắc ám chi uyên ở đâu, như thế nào, nhưng dùng đầu gối nghĩ cũng biết nơi này rất nguy hiểm. Tử Phủ Đế Quân gặp nguy hiểm cũng là người nhà của nàng, nhưng còn Lam Dực, nàng không có cách nào trả ơn, cho nên thật sự cũng không muốn thiếu nợ hắn.
    “Em yên tâm, tôi không phải vì em.” Lam Dực lạnh nhạt trả lời: “Tôi đã nói, việc này là do tôi gây ra, tôi không thể nhắm mắt làm ngơ.”
    Kết quả ai cũng không thể thuyết phục được đối phương, đương nhiên cũng không thể thuyết phục Đản Hoàng Tô. Tuy nàng rất mệt mỏi, cũng không có sức mạnh gì lớn lao, nhưng con tin là ba mẹ nàng.
    Căn cứ theo nguyên tắc khiêm tốn, ba ngươi không dùng đằng vân, im hơi lặng tiếng vào Phật giới.
    Đúng vậy, Phật giới.
    Giống như ngục giam dục vọng chi uyên dưới ma giới, hắc ám chi uyên chính là ngục giam của phật giới, nhưng khác ở chỗ trong dục vọng chi uyên không có ai, chỉ có lửa dục vọng nuốt lấy tu vi phạm nhân, trong hắc ám chi uyên có người, còn có rất nhiều người, tất cả đều là người Phật giới cho rằng đã phạm vào trọng tội, bị lưu đày không ngày trở về. Trong dục vọng chi uyên tối đen như mực, không ai thấy ai, điều này càng khiến bản tính lương thiện trong mỗi phạm nhân bị ăn mòn, càng ngày càng thô bạo. Chỉ có thể nói, nơi có người chính là nơi nguy hiểm nhất.
    Đương nhiên Lam Thiên sẽ không ngu ngốc đến mức trực tiếp ném ba mẹ Đản Hoàng Tô vào hắc ám chi uyên để Đản Hoàng Tô vào cứu. Dựa theo thể chất người phàm của ba mẹ Đản Hoàng Tô, chắc chắn chưa đến một phút họ đã tan xương nát thịt, còn cứu viện cái gì? Lam Thiên chỉ trói hai người vào một cây cột, chung quanh vẽ vòng hắc ám dẫn lửa.
    Lại nói tiếp, nếu Lam Thiên có sức mạnh gì đó có thể sánh được với Tử Phủ Đế quân, thì đó chính là diễm dẫn, là lửa dẫn đến mọi loại không gian. Diễm dẫn được xe như là cửa không gian, nhiều diễm dẫn như vậy, lại đặt chung quanh cha mẹ Đản Hoàng Tô, chỉ cần kích thích một chút nhất định sẽ hút tất cả vào trong hắc ám chi uyên. Đương nhiên bọn họ cũng có thể dùng cách khác, đối với thần ma mà nói, giải cứu từ cự ly xa cũng không phải việc gì khó, nhưng như vậy người bị hút vào hắc ám chi uyên chính là cha mẹ Đản Hoàng Tô, họ vẫn phải đuổi theo tới hắc ám chi uyên. Cho dù như thế nào cũng phải vào bên trong một lần, vấn đề ở chỗ phải bảo vệ được hai người phàm thể trạng yếu ớt, so với lần trong dục vọng chi uyên còn nguy hiểm hơn.
    Lam Thiên đã sắp xếp kế hoạch quá hoàn hảo, chỉ tiếc ở chỗ diễm dẫn có hạn chế, không thể làm diễm dẫn cách không gian quá xa, nếu không hắn có thể yên vị ở cung điện ma giới chờ đối thủ lao đầu vào chỗ chết.
    Do Lam Thiên cố ý hướng dẫn, không khó để ba người tìm thấy ông bà Đản. Chỉ vài phút sau, Đản Hoàng Tô đã tìm thấy ba mẹ ở một nơi âm u hẻo lánh cách hắc ám chi uyên không xa.
    Ông bà Đản bị trói vào một cây cột, đưa lưng về phía nhau, còn đang nói chuyện. Ông Đản nói Tiểu Đản Hoàng nhà chúng ta nhất định sẽ đến cứu tôi và bà, bà Đản nói không đến cứu thì tốt hơn, cái lão già biến thái kia nhìn là biết ngay không phải loại người đàng hoàng, chúng ta kiểu gì cũng già cả, gần đất xa trời, Tiểu Đản Hoàng còn trẻ, đường đời còn rất dài.
    Nói xong bà Đản chợt ngừng lại, có lẽ do mẹ con liền tâm, bà Đản đã trông thấy Đản Hoàng Tô rồi.
    “Con đừng lại đây.” Bà Đản cao giọng nói.
    Đản Hoàng Tô giật mình, kéo Tử Phủ Đế Quân cùng Lam Dực ngừng lại, không chắc ý mẹ là gì.
    “À, đừng lo.” Bà Đản lớn tiếng giải thích: “Ý của mẹ là lão già biến thái kia còn vẽ quanh ba mẹ cái gì đó, các con cẩn thận chút, có lẽ hắn cài bẫy.”
    (Lam Thiên trốn ở một nơi bí mật gần đó đau đớn gào thét: cái gì là lão già biến thái? Ta già lúc nào! Ta già chỗ nào!! Ta già ở đâu!!! Ít nhất vẻ ngoài của ta còn trẻ hơn người được không!!!)
    Rốt cuộc là Lam Dực cũng là người hiểu rõ phụ vương hắn nhất, vung tay lên tạo ra một trận gió, rốt cuộc vòng lửa dẫn màu đen hắc ám từ từ lộ ra.
    Đây chính là một vòng tròn hoàn mỹ, không chê vào đâu được, Lam Dực nhếch môi nghĩ.
    Lửa dẫn khác biệt, không có khả năng đi từ trên xuống để vào trong.
    Tử Phủ Đế Quân đẩy Đản Hoàng Tô ra, bình tĩnh đi về phía trước.
    “Là lửa dẫn hắc ám.” Lam Dực nhắc nhở.
    “Ta biết.” Tử Phủ Đế Quân nói: “Ngươi ở đây bảo vệ Đản Hoàng Tô, ta vào dẫn họ ra.”
    “Dẫn như thế nào?” Lam Dực liếc nhìn: “Vào hắc ám chi uyên rồi ngươi dẫn như thế nào!”
    “Dẫn họ cùng vào hắc ám chi uyên, sau đó dẫn họ ra ngoài.” Tử Phủ Đế Quân hỏi Lam Dực: “Ngươi còn cách khác?”
    Lam Dực: “…”
    Đúng là Lam Dực không có cách nào khác.
    Đản Hoàng Tô vươn tay giữ Tử Phủ Đế Quân lại, ngừng một chút, nàng kiên định nói: “Em chờ anh ra.”
    Tử Phủ Đế Quân cười: “Yên tâm, nhất định ta sẽ dẫn ba mẹ nàng ra ngoài.”
    Bà Đản bị trói đằng xa không nghe được họ đang nói cái gì, có phần nóng ruột: “Ài, Tiểu Đản Hoàng, các con đang nói gì vậy? Chỗ này rất nguy hiểm, con đừng lại đây, ba mẹ sống cả đời này cũng đủ rồi, cho dù chết thì xương cốt cũng già cả lọm khọm không đáng, các con đừng có đâm đầu vào nguy hiểm!”
    “Mẹ, mẹ yên tâm, Tử Phủ Đế Quân đi qua đón ba mẹ.” Đản Hoàng Tô nói.
    “Không có gì nguy hiểm chứ?” Bà Đản hỏi lại.
    “Không sao!” Đản Hoàng Tô nói: “Ảnh là thần tiên mà!”
    Bà Đản tin, bà không biết Tử Phủ Đế Quân là thần tiên ở cấp bậc nào, nhưng nhìn Đản Hoàng Tô chắc chắn như vậy cũng bắt đầu tin tưởng.
     
    linh4567bd thích bài này.
  15. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 54

    Đản Hoàng Tô buông tay Tử Phủ Đế Quân ra, lập lại một lần nữa: “Em chờ anh ra!”
    Tử Phủ Đế Quân gật đầu, không hề do dự đi thẳng về vòng lửa dẫn kia. Lúc gần đến, hắn đứng lại, vung tay lên, hai tia sấm sét từ trên trời như phi đao giáng xuống, chặt đứt sợi dây thừng trói ông bà Đản. Lửa dẫn đột ngột bùng lên, hình thành một cái hố đen khổng lồ. Chỉ trong nháy mắt, ông bà Đản và Tử Phủ Đế Quân bị hố đen hút vào.
    Ngày đó Tử Phủ Đế Quân còn có thể nhìn thấy Đản Hoàng Tô bị ngọn lửa màu xanh hút vào bên trong, còn lần này Đản Hoàng Tô lại không thể nhìn thấy bất cứ điều gì. Cái hố đen khổng lồ vừa hình thành, sau đó ba mẹ đã không thấy đâu, kể cả cây cột cùng sợi dây thừng trói hai người. Sau khi hố đen biến mất, nó chỉ để lại một cái lỗ khác, Đản Hoàng Tô căng thẳng nhìn đăm đăm vào cái lỗ kia, đôi ngươi không động đậy.
    Lam Dực nhìn thoáng qua Đản Hoàng Tô: “Nếu lo lắng như vậy sao không cùng hắn vào trong.”
    “Sẽ trở thành gánh nặng.” Đản Hoàng Tô rầu rĩ đáp.
    “Nhưng có thể hắn vĩnh viễn không ra được.” Không phải Lam Dực đang đe dọa nàng.
    Đản Hoàng Tô siết chặt nắm tay, dời tấm mắt khỏi cái lỗ sâu hoắm kia: “Ta tin tưởng anh ấy.”
    “Tình trạng của hắn không thể nói là tốt.” Lam Dực thản nhiên nói tiếp: “Trước tổn thất 6000 năm tu vi, lại vừa mới thay em chịu lôi kiếp, bây giờ chỉ sợ không khôi phục được năm phần.”
    Những đốt ngón tay Đản Hoàng Tô đã siết đến trắng bệch, nhưng nàng vẫn cứng rắn trả lời: “Ta tin tưởng anh ấy!”
    Lam Dực im lặng một hồi mới hỏi: “Nếu hắn thực sự chết ở trong đó thì em sẽ làm gì?”



    “Ta sẽ đi vào trong cùng ảnh.” Đản Hoàng Tô bình tĩnh nói.
    “Em rất sợ chết.” Lam Dực không tin.
    “Bây giờ ta vẫn rất sợ chết.” Đản Hoàng Tô thẳng thắn: “Nhưng ta muốn ở cạnh anh ấy, dù thế nào cũng phải ở cạnh.”
    “Chuộc tội?” Lam Dực dò xét: “Dù sao cũng vì cha mẹ em.”
    “Không phải.” Đản Hoàng Tô lắc đầu: “Chỉ là đơn giản ta muốn ở bên cạnh anh ấy mà thôi, bằng cách nào cũng được.”
    Lam Dực khựng lại, không cam lòng nói: “Tôi nghĩ, thời gian hai người ở bên nhau không dài bằng chúng ta, ý tôi là, thời gian của tôi và Tiểu Ngũ.”
    “Có một số việc không thể dùng thời gian để đong đếm.” Đản Hoàng Tô nhìn bầu trời: “Thật ra ta cũng không biết vì sao lại như vậy, chỉ là cảm thấy tất cả mọi thứ phải là đương nhiên, phải là như thế, không thể khác được.”
    Trong nháy mắt, nàng chợt nghĩ đến lần đầu tiên gặp Tử Phủ Đế Quân, nàng vừa phá vỏ trứng chui ra đã bắt gặp đôi mắt hắn, rồi nhớ đến cả cách nuôi nấng kỳ quái dạo trước, nhớ lúc hắn mang nàng đến chỗ Ngao Ngưng Vận uống chùa nước Long Diên Hương, nhớ lúc hắn dẫn nàng đến xem ngân hà. Đó cũng là lần đầu tiên hắn bày tỏ tình cảm của mình với nàng, lúc ấy nàng cảm thấy thực 囧, nhưng vẫn rất hạnh phúc, sau rồi từng bước một chìm đắm, nhưng từ lúc nào lại chìm sâu đến như vậy chứ, chỉ cần được ở bên nhau đã bất chấp tất cả. Là từ lúc hắn đi đến dục vọng chi uyên cứu nàng, hay từ lúc mình hồi sinh từ lửa dục vọng đã nhìn thấy hắn phát cuồng, hay từ lúc hắn bỏ tự tôn của mình xuống, trả lời hàng loạt câu hỏi của ba nàng?
    Chỉ nghĩ như vậy, nàng chợt nhận ra hắn đã vì nàng làm nhiều chuyện như vậy mà bản thân nàng lại không thấy lạ. Nhưng còn nàng, nàng thì đã làm gì cho hắn, có lẽ đó chính là tin tưởng hắn.
    Nghĩ đến đó, Đản Hoàng Tô cười. Đúng vậy, tin tưởng, nàng rất tin tưởng trình độ BT của hắn.
    Đản Hoàng Tô tự tin tràn đầy nói: “Nhất định ảnh sẽ ra ngoài!”
    “Cho nên, ta nhất định phải cài một bẫy rập khác mới được.” Lam Thiên bước ra từ không gian ẩn thân gần đó.
    Y lạnh lùng nhìn Lam Dực: “Nếu ngươi không nhúng tay thì ta vẫn có thể coi ngươi là con trai mình.”
    “Một khi cha đã nói như vậy, có nghĩa là cha vẫn còn rất kiêng kị tôi.” Lam Dực bình tĩnh đẩy Đản Hoàng Tô ra sau lưng.
    “Ta không muốn lãng phí sức lực không cần thiết.” Lam Thiên đùa cợt: “Nếu là Tử Úc ta còn sẽ đề phòng, nhưng ngươi, chưa bao giờ ta để ngươi vào mắt.”

    Đây là phụ thân của hắn, tuy vẫn biết tình cảm đối với ma giới mà nói thì quá xa xỉ, nhưng khi gặp cha mẹ Tô Tô rồi trái tim hắn vẫn nảy sinh ảo tưởng kia.
    Lam Dực đè nén cảm giác tuyệt vọng trong lòng, thản nhiên trả lời: “Vậy đành phải để cha lãng phí sức lực không cần thiết kia.”
    “Vì một đứa con gái chưa bao giờ trao tình cảm cho ngươi, đáng giá không?” Lam Thiên nhíu mày.
    Đản Hoàng Tô cũng nói: “Đúng vậy…”
    Nhìn thấy ánh mắt lạnh giá của Lam Dực chiếu tướng, nàng đột nhiên run run, vội vàng im miệng, ngượng ngùng giải thích: “Ta không có ý gì khác à, chỉ là…”
    “Tôi đã thỏa hiệp hơn hai lần,” Lam Dực cắt ngang lời nàng: “Cho dù tôi là con trai của ông ấy thì cũng đã vì ông ấy mà làm đủ, lần này ta chỉ muốn vì bản thân mình.”
    Có phải hắn đã ngộ ra quá muộn hay không? Đản Hoàng Tô thở dài, cảm giác không chịu nổi.
    “Vậy đừng trách ta vô tình.” Lam Thiên lạnh lùng, y giơ tay lên, một con rồng lửa quét tới.
    Lam Dực dựng lên bức từng gió, nói khẽ với Đản Hoàng Tô: “Em đi mau, tôi không chống cự được bao lâu.”
    Đản Hoàng Tô tung ra một trì dũ thuật, lắc đầu: “Ngươi cứ đi đi.”
    Mục tiêu của y chỉ có nàng mà thôi.
    “Em không thể nghe lời tôi một lần hay sao!” Lam Dực tức giận.
    “Cũng phiền ngươi nghe lời ta một lần được không.” Đản Hoàng Tô phát cáu.
    “Em!” Lam Dực bị ức chế.
    “Khỏi cãi nhau, không ai đi được.” Lam Thiên nhìn không lọt mắt, lại vung tay lên, con rồng lửa được tiếp theo sức mạnh càng nguy hiểm, sắp xuyên qua bức tường gió của Lam Dực.
    Đột nhiên, con rồng lửa đổi hướng, tấn công về phía cái lỗ sâu hoắm kia.
    Ngay sau đó tia sáng màu tím chói mắt lóe lên, một kết giới màu tím như thủy tinh vỡ nát thành từng mảnh nhỏ, Tử Phủ Đế Quân trong kết giới dùng tử huyết, khó khăn dập tắt con rồng lửa kia. Phía sau Tử Phủ Đế Quân chính là ông bà Đản vẫn còn chìm trong cơn bàng hoàng.
    “Anh ra rồi!” Đản Hoàng Tô vui vẻ, nhưng Tử Phủ Đế Quân lại phun ra một búng máu, sắc mặt trắng bệch không một chút máu. Áo sơ mi trên người hắn đã chuyển sang màu hồng tím, không biết áo vest đã đi đằng nào.
    Vui vẻ này lập tức biến thành hoảng hốt.
    “Thì ra Tử Phủ Đế Quân cũng biết bị thương.” Lam Thiên điên cuồng cười, hai tay vung lên, tung ra hàng loạt rồng lửa khác.


    Lam Dực lập tức kéo Đản Hoàng Tô thuấn di lên phía trước Tử Phủ Đế Quân, dùng tất cả sức lực dựng lên một bức tường gió khác. Cùng lúc đó, tử lôi của Tử Phủ Đế Quân từ trên trời giáng xuống, nhưng lần này số lượng lẫn sự nguy hiểm đều không như bình thường.
    Đản Hoàng Tô run run ném ra một trì dũ thuật, Tử Phủ Đế Quân mỉm cười, hắn nhếch miệng, muốn nói với nàng, nhưng chỉ phun ra một ngụm máu tươi khác, sau đó máu từ khóe miệng không ngừng chảy xuống, nhân thân thể vẫn như một cây giáo, đứng thẳng tắp.
    “Anh đừng nói gì cả.” Đản Hoàng Tô run rẩy vươn tay lau máu, nhưng lau thế nào cũng không hết.
    Tử Phủ Đế Quân cố gắng mỉm cười với nàng: “Ta đã đưa ba mẹ nàng ra, nhưng ta chỉ có thể làm vậy. Lam Thiên quá bỉ ổi, lại chọn ngay thời điểm này ra tay…”
    “Anh đừng nói nữa mà.” Đản Hoàng Tô nấc nghẹn, nước mắt chảy xuống.
    “Có bao nhiêu máu mới chảy như được như vậy…” Nước mắt bà Đản cũng chảy xuống.
    “Tất cả là vì cứu chúng ta.” Ông Đản tự trách bản thân.
    Lam Dực quay đầu nhìn thoáng qua, hắn nói: “Không cứu.”
    Hắn vừa nói xong, Đản Hoàng Tô lại bình tĩnh.
    “Ba mẹ đừng lo lắng, anh sẽ không sao cả.” Đản Hoàng Tô an ủi ông bà Đản xong, lập tức lấy không gian giới tử của Tử Phủ Đế Quân ra, lấy một con dao bạc thường dùng để gọt hoa quả cho nàng ăn cùng chiếc bát ngọc nhỏ nàng thường dùng để uống sữa ra.
    “Nàng muốn làm gì?” Tử Phủ Đế Quân nhíu mày.
    “Chữa thương cho anh.” Đản Hoàng Tô nói.
    “Nhất định ta sẽ không chết.” Sao Tử Phủ Đế Quân có thể để Đản Hoàng Tô hy sinh cho mình.
    “Em không chết đâu, anh quên rồi sao, em kế thừa khả năng thiên phú của Vô Thượng Đế Quân.” Đản Hoàng Tô cười: “Với lại, dù sao anh cũng phải để em làm gì đó cho anh chứ, bằng không em thật vô dụng, chỉ biết liên lụy anh thôi.”
    Tử Phủ Đế Quân nhìn thẳng vào mắt Đản Hoàng Tô, một giây sau hắn mỉm cười: “Được.”
    Tử Phủ Đế Quân đã nghĩ kỹ. Hắn nhớ lúc ở ma giới, Đản Hoàng Tô đã từng nói với hắn, cùng sống cùng chết. Mà trước mắt, nếu hắn chết thật, đừng nói là hắn cùng Đản Hoàng Tô, mà ông bà Đản và Lam Dực cũng không thể chạy thoát. Còn nếu như Đản Hoàng Tô không may mất máu quá nhiều mà chết, cùng lắm hắn lại chôn ma giới cùng nàng là được.
    Đản Hoàng Tô cười với ông bà Đản: “Ba, mẹ, một lát nữa con giúp ảnh chữa thương, có thể hơi đáng sợ một chút, nhưng không có việc gì nghiêm trọng, ba mẹ đừng sợ.”
    Ông bà Đản nghe hai người nói chuyện chỉ cảm thấy sợ hãi, nhưng ông bà cũng là người rõ ràng, lưỡng lự một lát rồi cũng gật đầu.
    Đản Hoàng Tô lại cười, hít sâu một hơi cầm dao đâm thẳng vào ngực mình.
    “Tiểu Đản Hoàng, con làm cái gì vậy!” Bà Đản quát lên, muốn chạy tới ngăn lại, nhưng vừa nhìn thấy ánh mắt kiên quyết của Đản Hoàng Tô đành phải khựng lại, chỉ có thể im lặng lau nước mắt.
    Lam Dực nghe tiếng bà Đản hét lên, hắn vội quay đầu lại. Thấy, không khỏi cười, chỉ là, nụ cười này phải dùng từ thê thiết để hình dung.
    Đản Hoàng Tô đã không cần quan tâm nụ cười của hắn thê thiết hay không thê thiết, nàng cầm cái bát ngọc kề sát vào ngực, dòng máu trong suốt của song vĩ hồ ly chầm chậm chảy xuống, chảy được một lúc rồi ngừng.
    Vì thế, thật ra khả năng thiên phú nàng kế thừa của Vô Thượng Đế Quân cũng không tính là tốt, Đản Hoàng Tô bất đắc dĩ cười cười, tự đâm thêm một nhát khác.
    Đâm thêm mấy lần nữa, cuối cùng cũng đủ một bát. Đản Hoàng Tô run rẩy kề bát sát môi Tử Phủ Đế Quân. Tử Phủ Đế Quân uống một ngụm, ngồi xuống tĩnh tọa.
    Máu song vĩ hồ ly là thuốc tiên trị thương cho tiên ma, trong đó máu lấy từ trái tim chính là tốt nhất. Một lúc sâu, sắc mặt Tử Phủ Đế Quân đã tốt hơn nhiều, Đản Hoàng Tô thở phào nhẹ nhõm, lúc này mới có tâm trạng nhìn Lam Dực.
    Sức mạnh giữa Lam Dực và Lam Thiên vốn đã một trời một vực, huống chi ngày đó vết thương Tử Phủ Đế Quân gây ra lại quá nặng, chống cự lâu như vậy đã kéo đến giới hạn cuối cùng của hắn. Giờ phút này, tình trạng của hắn so với Tử Phủ Đế Quân cũng không tốt hơn bao nhiêu, mà Lam Thiên vừa thấy Tử Phủ Đế Quân uống máu song vĩ hồ ly xong đã bắt đầu nôn nóng, ra tay càng tuyệt tình hơn.
    Đản Hoàng Tô lập tức tung ra trì dũ thuật, cầm dao muốn lấy máu.
    Nhưng Tử Phủ Đế Quân vẫn còn đang thiền, nếu Lam Dực uống máu xong cũng phải tĩnh tọa, lúc đó ai có thể ngăn cản Lam Thiên?
    Thế nào cũng được, nàng không thể nợ hắn được nữa!
    Đản Hoàng Tô cắn môi, cầm dao đâm thêm lần nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/17
    linh4567bd thích bài này.
  16. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 55
    Đột nhiên tiếng Phạn từ đâu đó ngân lên, nơi âm u hẻo lánh này bỗng xuất hiện một lớp thánh quang bao bọc. Bởi vì lớp thánh quang bất ngờ này, Lam Thiên cùng Lam Dực khựng lại, nhưng Đản Hoàng Tô không hề chần chờ, nàng cầm dao, kiên quyết đâm thẳng vào ngực, vết thương rách ra, máu hồ ly từ từ chảy xuống bát.
    Một bàn tay bỗng nhiên vươn tới lấy con dao bạc trong tay Đản Hoàng Tô, miệng vết thương trên người nàng cũng lập tức khép lại.
    “A di đà phật, bé hồ ly à, đừng mất mạng ở nơi sạch sẽ như Phật giới giúp lão nạp.” Giọng nói vang lên, một cụ già gầy gò mặc áo trắng xuất hiện bên cạnh Đản Hoàng Tô, trên đỉnh đầu còn có một vòng tròn sáng. Rõ ràng đây chính là Phật Đà.
    “Nhiên Đăng Cổ Phật?” Đản Hoàng Tô còn nhớ trong ‘Hậu Tây Du Ký’, đây chính là hình dáng của Nhiên Đăng Cổ Phật.
    Phật Đà mỉm cười: “Pháp danh của lão nạp là Như Lai.”
    Như Lai mà ốm o gầy gò như vậy sao…Được rồi, Đản Hoàng Tô thừa nhận mình bị ảnh hưởng với thần thoại Trung Quốc quá nhiều.
    Như Lai trả con dao bạc cho Đản Hoàng Tô, đi thẳng đến giữa Lam Thiên cùng Lam Dực, hai tay chắp lại, niệm phật hiệu: “A di đà phật, thí chủ dám đến Phật giới ta bày ra diễm dẫn hắc ám, đảo loạn hắc ám chi uyên không đủ, còn muốn tạo nghiệt sát sinh sao.”
    Nói xong, ông cụ phất tay, Lam Thiên cùng Lam Dực bị ép lui ba bước.
    Lam Dực thuận thế ngồi xuống, Đản Hoàng Tô vội cầm cái bát ngọc đưa sang cho hắn, bên trong chỉ có một chút máu hồ ly, nhưng có còn hơn không.
    Lam Dực nhìn thoáng qua Đản Hoàng Tô, hắn cũng nghiêm túc uống cạn, cười như không cười: “Thì ra tôi cũng chờ được đến ngày này.”



    “Ngươi muốn thêm chút nữa không?” Đản Hoàng Tô quan tâm tới chuyện khác.
    “Em muốn chết thêm một lần nữa đúng không?” Lam Dực không đáp, hắn hỏi ngược, từ từ nhắm hai mắt lại ngồi xuống tĩnh tọa: “Tôi không nghĩ một hồ ly tinh tu vi chỉ mới ngàn năm lại có nhiều máu đến như vậy.”
    Nghe hắn nói xong, Đản Hoàng Tô mới chợt nhận ra đầu nàng đang ù ù, choáng váng vô cùng. Cho dù nàng kế thừa khả năng trời ban từ Vô Thượng Đế Quân đi chăng nữa, nguyên một bát máu kia đối với nàng đúng là vẫn quá sức. Đản Hoàng Tô không dám sơ suất, vội vàng ngồi xuống điều hòa hơi thở.
    Bây giờ Tử Phủ Đế Quân vẫn còn chưa điều tức xong, ông bà Đản chỉ dám đứng nhìn, tuy có nhiều vấn đề muốn hỏi nhưng lại không thể quấy rầy, phía bên Đản Hoàng Tô chợt vô cùng yên tĩnh.
    Nhưng đối với Lam Thiên mà nói thì có vẻ không được bình yên như vậy.
    “Làm sao có thể.” Lam Thiên không thể tin vào mắt mình, y đưa mắt quan sát. Cho dù Tử Phủ Đế Quân trong trạng thái hoàn hảo nhất cũng chỉ nhỉnh hơn hắn một chút, nhưng lão hòa thượng gầy đét kia lại có khí thế áp lực đến mức hắn không thể động đậy được.
    “Có phải thí chủ đang suy nghĩ vì sao không thể động đậy trước mặt lão nạp đúng không?” Mắt Phật Như Lai quả như đuốc.
    “A di đà phật.” Như Lai niệm phật hiệu rồi nói: “Thật ra đấu khí của lão nạp còn thua xa Tử Phủ Đế Quân xa, thậm chí cũng không bằng với thí chủ.”
    Còn thua xa, không bằng…Lam Thiên tức đến run người.
    Như Lai nói tiếp: “Nhưng đây là Phật giới, là nơi của tín ngưỡng thờ Phật, duy ngã độc tôn. Ít nhất ở chốn Phật giới này lão nạp là vô địch, bởi vì lão nạp còn có ngàn vạn tín đồ đằng sau, sức mạnh này không bao giờ có thể đánh bại được.”
    Tín ngưỡng, sức mạnh, quả thực là bỉ bựa mà!
    Đản Hoàng Tô điều tức xong, mở mắt nhìn.
    Tử Phủ Đế Quân cũng thiền xong, hắn phủi phủi quần đứng dậy: “Như Lai, ngại quá, ta làm hỏng hắc ám chi uyên của ngươi.”
    Như Lai đau khổ quay đầu lại trả lời: “A di đà phật, lần đầu cậu tới Phật giới thì hủy luôn pháp bảo của lão nạp, lần này đến cũng phá luôn cái thứ hai. Lão nạp xin cậu, đừng bao giờ tới đây nữa!”
    “Anh đến Phật giới này rồi sao?” Đản Hoàng Tô hiếu kỳ hỏi: “Hai người đã quen nhau từ trước?”

    “Lúc Phật giới vừa được kiến thành ta có tìm hắn đánh một trận, làm hỏng bảo tháp của hắn.” Tử Phủ Đế Quân nói ngắn gọn.
    Trên trời dưới đất vốn chỉ có bốn giới, một ngày nào đó, có lão hòa thượng đầu trọc kia kiến thành giới thứ năm, giới này vừa hình thành đã khiến thần ma khó có thể tha thứ. Trời sinh tính tình Tử Phủ Đế Quân lạnh nhạt nhàn nhã, không hề quan tâm tới việc tranh cãi kia, nhưng nếu một mình lão hòa thượng đó có thể kiến thành nên giới thứ năm, điều này chứng minh thực lực của hắn không thể khinh thường được. Tử Phủ Đế Quân ngứa tay, phải tìm cho ra rồi đánh một trận.
    Trận chiến này diễn ra ầm trời mịt đất, phá luôn cả bảo tháp của Như Lai. Nhưng cũng từ đó hai người cũng hiểu anh hùng thì gặp anh hùng, sau này Vô Thượng Đế Quân từng đưa ra ý kiến tấn công Phật giới với Tử Phủ Đế Quân, Tử Phủ Đế Quân chỉ qua quít trả lời, chuyện này coi như chìm xuống. Tiên giới không nhúng tay, ma giới lại không dám làm bừa, cứ thế mà Phật giới phát triển được đến tận ngày hôm nay.
    “Nhưng một pháp bảo lại đổi được sự tồn tại của một giới, ngươi cũng chẳng thua thiệt.” Tử Phủ Đế Quân nói với Như Lai.
    Như Lai tiếp tục đau khổ, mặt mày ủ ê: “Đây là thực lực của chính bản thân lão nạp, lão nạp không thiếu nợ gì cậu.”
    “Ta cũng chưa nói ngươi thiếu nợ gì ta, không thì việc gì ta phải đích thân đến hắc ám chi uyên này.” Tử Phủ Đế Quân kiêu ngạo.
    Như Lai lại đau khổ, mặt mày bi thương: “Lần này lão nạp xuất hiện chính là không muốn nơi Niết bàn tịnh thổ lại có sát nghiệt.”
    “Ta cũng không nợ gì ngươi.” Tử Phủ Đế Quân nghiêng người chào, đỡ Đản Hoàng Tô đứng lên.
    Như Lai vui vẻ, cười hì hì ngó qua Lam Thiên: “Ma Vương có thể hiểu ý lão nạp hay không?”
    Ít nhất Đản Hoàng Tô nàng nghe hiểu, ý tứ ở đây là, nơi đây chính là địa bàn của ta, ngươi muốn động thủ giết người ở đây là không được, ra khỏi đây rồi thích làm gì thì làm.
    Mà thương thế của Tử Phủ Đế Quân đã hoàn toàn khỏi hắn, làm sao ma vương Lam Thiên có thể động tay nổi!
    Lam Thiên tức xì khói mũi, hùng hùng hổ hổ đi luôn.
    Tử Phủ Đế Quân dắt tay Đản Hoàng Tô, Đản Hoàng Tô đỡ ông bà Đản, Lam Dực lảo đảo đứng dậy, cũng muốn rời đi.
    Như Lai lại niệm phật hiệu: “A di đà phật, mời thí chủ họ Lam dừng bước.”
    Lam Dực thấy lạ: “Sao, đại hòa thượng muốn chơi trò đời cha ăn mặn đời con khát nước đúng không?”
    “Sao lão nạp có thể làm chuyện trái với đạo lý như vậy.” Khó có dịp thấy Như Lai có nề có nếp, nghiêm túc nói chuyện: “Lão nạp nhìn cậu là người đau thương bể tình, thân như lục bình không có chốn dung thân, cho nên lão nạp muốn mời cậu —— bỏ phàm tâm xuống, đạp đất thành Phật đi.”
    “Phụt!” Đản Hoàng Tô không nhịn được bật cười.
    Có ai mời người ta xuất gia kiểu vậy chưa!
    Như Lai vẫn có nề có nếp nói tiếp: “Lão nạp yêu quý nhân tài như cậu, không đành lòng để cậu tiếp tục lạc lối trên con đường tối tăm kia nữa, cho nên muốn vươn tay kéo cậu một lần. Vậy, thí chủ họ Lam, cậu hãy bỏ qua tất cả, thành tâm hầu hạ đất Phật ta đi!”
    Nghe sơ qua còn thấy buồn cười, nhưng nghĩ kỹ lại vô cùng đau đớn thê lương.


    Lam Dực nhìn thoáng qua Đản Hoàng Tô, tia nhìn lướt trên đôi bàn tay nắm chặt của Tử Phủ Đế Quân và Đản Hoàng Tô, ánh mắt chùng xuống, hắn trả lời: “Được, ta ở lại.”
    Đản Hoàng Tô muốn khuyên một hai câu, nhưng nghĩ đi nghĩ lại nàng thấy mình không có tư cách để khuyên hắn. Huống chi, chuyện tình yêu đối với tiên ma mà nói không phải là việc trọng đại nhất cuộc đời. Nếu Như Lai đã để mắt đến con người hắn, vậy thì đứa con không được yêu thương của ma giới này vẫn có thể ở lại đây làm lại từ đầu.
    … …
    Một tiếng sau, Lam Dực ngồi ở trung tâm máy tính Phật giới giận sôi, quản lý Internet —— đây là cái mà Như Lai trọng dụng hắn!!!
    Nhưng Lam Dực lại cười, Như Lai này đúng là biết dùng người. Không phải thứ hắn am hiểu nhất chính là Tin học hay sao, ít nhất là trong lĩnh vực này, cho dù là Tử Phủ Đế Quân hay Lam Thiên, hay chính bản thân Như Lai cũng không thể bằng hắn.
    Lúc Lam Dực đang ngồi ở trung tâm máy tính Phật giới, bên Đản Hoàng Tô đã trở về Tử Thần Phủ.
    Tử Phủ Đế Quân hỏi ý kiến ông bà Đản: “Sau này hai người hãy ở lại Tử Thần Phủ, ta cũng có thể bảo vệ chăm sóc.”
    Hai ông bà bàn bạc một lát, tuy họ hàng bạn bè đều ở nhân gian cả, nhưng hai người đều có tuổi cả rồi; hơn nữa, chỉ sợ sau này ông ma vương Lam Thiên kia không chịu từ bỏ ý đồ, lại dùng họ để uy hiếp, liên lụy đến Đản Hoàng Tô như thế này đúng thật là không tốt.
    Cho nên bàn bạc xong ông bà Đản đồng ý ở lại.
    Tử Phủ Đế Quân ra lệnh cho Tử Thập Nhất sắp xếp một tiểu viện gần đây, Đản Hoàng Tô cũng vội vàng dọn dẹp nhà ở cho ba mẹ, đi xuống nhân gian mua đồ đạc các thứ, rồi quay về Tử Thần Phủ kéo dây điện thoại, kéo dây mạng, kéo dây cáp tivi, đặt mua nhà bếp, đặt mua nhà vệ sinh, tóm lại tất cả đều được hiện đại hóa như ở dưới trần để ông bà Đản thoải mái ở.
    Sau này các đệ tử của Tử Thần Phủ đều sắp xếp nhà riêng của mình giống như thế này, đương nhiên, chuyện này để sau hẵng nói.
    Đản Hoàng Tô sắp xếp chỗ ở cho ba mẹ xong cũng đã là chuyện của vài ngày sau. Hôm nay Đản Hoàng Tô từ chỗ ba mẹ về phòng Tử Phủ Đế Quân, nói với Tử Phủ Đế Quân rằng: “Ngày mai mình có thể đi thăm mẹ Vô Thượng Đế phi.”
    Tử Phủ Đế Quân đưa một bát thuốc vừa được nấu xong tới trước mặt Đản Hoàng Tô: “Không việc gì phải vội, nghỉ ngơi hai ngày trước, đợi nàng khỏe lên rồi đi.”
    Đản Hoàng Tô ấm lòng, dũng cảm cầm bát thuốc kia uống ực một cái cạn sạch.
    Không hề khó uống, vị ngọt khác hẳn thuốc Đông y trong tưởng tượng của nàng.
    “Đây là cái gì cơ?” Đản Hoàng Tô tò mò hỏi.
    “Thuốc.” Tử Phủ Đế Quân chớp chớp mắt.
    “Em biết là thuốc rồi, ý em là anh nấu từ cái gì ấy, sao không khó uống tẹo nào?” Đản Hoàng Tô hỏi.
    “Nàng muốn hỏi từng vị thuốc sao?” Tử Phủ Đế Quân do dự.
    Đản Hoàng Tô ngạc nhiên: “Ơ, thế em phải hỏi gì khác?”
    “Nàng rất muốn biết?” Tử Phủ Đế Quân hỏi lại.
    “Đúng vậy.” Đản Hoàng Tô không để ý nhiều đến sắc mặt kỳ lạ của Tử Phủ Đế Quân, hối thúc: “Rốt cuộc là anh nấu từ gì thế?”
    Tử Phủ Đế Quân im lặng một chút mới trả lời: “Thiềm thừ, thằn lằn, rết, còn có báo hiểu kê, máu kim ô.”
    Trong dạ dày Đản Hoàng Tô chợt nổi sóng dậy gió.
    Đây là thuốc, là thuốc đó, tuy nghe xong đúng là kinh khủng như rất bổ, vô cùng bổ!!!
    Đản Hoàng Tô mặt cắt không còn hột máu, hỗn loạn tự động viên chính mình.
    Tử Phủ Đế Quân lo lắng nhìn Đản Hoàng Tô, thấy nàng không nôn, rốt cuộc yên lòng.
    “Ta còn lo nàng không chịu được rồi nôn.” Tử Phủ Đế Quân vui mừng.
    “Đại ca!” Đản Hoàng Tô gian nan bật ra được một câu từ hai hàm răng nghiến chặt: “Trên thế giới này có một lời nói dối gọi là nói dối thiện ý đó nha.”
    “Ta không nói dối.” Tử Phủ Đế Quân cụp mắt.
    Một lát sau Tử Phủ Đế Quân lại nhướng mắt nói tiếp: “Nhưng nếu gặp phải trường hợp tương tự ta sẽ không nói cho nàng biết.”
    “Ầy, anh thiệt…” Đột nhiên Đản Hoàng Tô không cảm thấy khó chịu, mà vô cùng hạnh phúc.
    Hạnh phúc, đúng là một từ quái dị mà!
     
    linh4567bd thích bài này.
  17. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 56
    Vài ngày sau hai người mới chính thức chuẩn bị đi thăm Vô Thượng Đế phi, Tử Phủ Đế Quân cẩn thận lựa quần áo một hồi, nhân vật liên quan là Đản Hoàng Tô cũng được trang điểm siêu cổ điển, siêu xa hoa.
    Thượng Quan Vũ Như chải đầu cho nàng, búi một búi thật cao, Tử Phủ Đế Quân chọn trang sức, thêm vào tháo ra cũng hơn mười kí lô. Đản Hoàng Tô nhìn mình trong gương, làm kiểu nào cũng không thể quen được: “Phải như thế này mới đi được sao?”
    “Không thể để Vô Thượng Đế phi cho rằng ta bạc đãi khuê nữ của nàng.” Tử Phủ Đế Quân thẳng thắn nói.
    Thượng Quan Vũ Như cũng nói: “Đưa con rể về nhà là chuyện cực kỳ long trọng.”
    Đản Hoàng Tô đã hiểu, vì thế đây chính là chuyện phô trương mà thôi.
    Sửa soạng xong, Tử Phủ Đế Quân nắm tay Đản Hoàng Tô lên tường vân bay tới Thiên đình.
    Các vị thần tiên đều ở nhà kiễng chân nghe ngóng, nhà cái lại mở sòng cá cược dự đoán lần này Tử Phủ Đế Quân tìm đến ai.
    Có người được ghé thăm đầu tiên là Điện mẫu tinh thông thiên lôi, có lão đào tinh bị cướp đồ trắng trợn, tiếp đó là người quản lý mỹ vị trần gian Ông Táo, sau rốt là người quản lý các loại tiên đan Thần đan lão quân, Điệp y tiên tử này nọ. Dựa theo kinh nghiệm đã có, tất cả mọi người đều tập trung làm chuyện chuyên môn của mình —— quả đào mật ăn vào để tu tiên, đan dược dùng cho Đản Hoàng Tô biến thành người, đặt mua xiêm y quần áo từ Điệp y tiên tử, chuẩn bị thêm phương tiện giao thông cho Đản Hoàng Tô.
    Ai ngờ tường vân bay thẳng tới vườn bàn đào, mọi người giật mình, bàn đào mùa này sắp chín, Tử Phủ Đế Quân đang dắt bà xã của hắn đi nếm hoa quả tươi ngon đây mà.
    Vô Thượng Đế Quân cũng nghĩ như vậy.



    Vô Thượng Đế Quân ôm cục tức đứng ở cổng vườn bàn đào canh giữ: “Chỗ này của ta không phải nơi ngươi có thể tùy tiện đến, bàn đào đã được sắp xếp đánh dấu, đến ngày ta sẽ phái người đưa đến Tử Thần Phủ của ngươi.”
    “Ai cần gì bàn đào kia chứ.” Tử Phủ Đế Quân rất là khinh thường.
    “Vậy ngươi tới làm chi?!” Căn bản là Vô Thượng Đế Quân không tin.
    Tử Phủ Đế Quân thẳng thắn không giấu diếm: “Ta đưa Đản Hoàng Tô đến thăm mẫu thân của nàng, thuận tiện bàn chuyện với Vô Thượng Đế phi chọn ngày làm lễ cho ta và Đản Hoàng Tô.”
    Nói xong Tử Phủ Đế Quân giới thiệu: “À, đây là Đản Hoàng Tô, khuê nữ của ngươi.”
    “Khuê nữ của ta, Đản Hoàng Tô?” Vô Thượng Đế Quân giật mình.
    “Dạ, cha.” Đản Hoàng Tô kêu một tiếng cho có lệ.
    “Cha?” Vô Thượng Đế Quân chưa kịp suy nghĩ, đợi đến lúc hắn định thần lại đột nhiên vui vẻ, ôm bụng co thành con tôm mà cười: “Ha ha ha ha…Tử Úc ơi là Tử Úc, hóa ra ngươi cũng có ngày hôm nay!”
    Rốt cuộc là ở tiên gưới chuyện này có gì mà buồn cười chứ!
    Đản Hoàng Tô nhỏ giọng hỏi Tử Phủ Đế Quân: “Rốt cuộc ông ấy đang cười cái gì thế?”
    Tử Phủ Đế Quân cũng không hiểu mô tê gì: “Lão Vô Thượng, ngươi bị điên đúng không?”
    “Ngươi nói là ngươi muốn bàn chuyện với U Xu (khuê danh Vô Thượng Đế phi) chọn ngày để làm lễ cho ngươi cùng Đản Hoàng Tô chứ gì?” Rốt cuộc Vô Thượng Đế Quân cũng cười đủ, mở miệng hỏi.
    Mà giọng điệu nói chuyện với Tử Phủ Đế Quân là ôn hòa trước nay chưa từng có, từ lúc khai thiên lập địa tới nay đây là lần đầu tiên hắn hiền lành nói chuyện cùng Tử Phủ Đế Quân như vậy.
    “Đúng thế.” Tử Phủ Đế Quân gật đầu, không rõ rốt cuộc Vô Thượng Đế Quân muốn gì, chỉ cảm thấy hắn cười rất nham hiểm, cảm thấy thật giận.
    Vô Thượng Đế Quân cười tủm tỉm: “Đản Hoàng Tô là khuê nữ của ta.”

    “Đúng vậy.” Tử Phủ Đế Quân gật đầu.
    “Ngươi muốn cưới khuê nữ của ta?” Vô Thượng Đế Quân vẫn cười tủm tỉm như cũ.
    Tử Phủ Đế Quân cảnh giác: “Sao, ngươi muốn cản trở phải không?”
    “Không không không không không, sao ta có thể cản trở được!” Vô Thượng Đế Quân vừa lòng vuốt vuốt chút râu vểnh lên trời: “Ngươi cưới khuê nữ của ta thì thành con rể của ta, từ nay về sau ta chính là nhạc phụ của nhà ngươi, sao ta có thể cản trở chuyện tốt như vậy đây.”
    Tử Phủ đế quân buồn bực .
    Cho tới nay đúng là Tử Phủ Đế Quân không để chuyện này vào mắt.
    Nói đi nói lại, hắn không ngại làm con rể Vô Thượng Đế phi, nhưng làm con rể Vô Thượng Đế Quân, từ nay về sau phải nhường Vô Thượng Đế Quân một bước…Hắn vẫn để ý, vô cùng để ý!
    “Nếu không thì tụi mình bỏ trốn đi.” Đản Hoàng Tô chớp chớp mắt đề nghị. Như vậy thì ít nhất cũng không trở thành công cụ hòa thân, Tử Phủ Đế Quân cũng chẳng cần phải ép mình coi Vô Thượng Đế Quân là cha vợ.
    Tử Phủ Đế Quân sờ cằm: “Ý kiến hay.”
    Vô Thượng Đế Quân nóng ruột: “Ầy sao lại thế được, khuê nữ của Vô Thượng Đế Quân ta không thể đi theo người ta một cách mờ ám như vậy, cùng lắm thì ta chuẩn bị của hồi môn nhiều chút!”
    Vì để Tử Phủ Đế Quân gọi hắn một tiếng nhạc phụ, hắn sẵn sàng đổi bất cứ giá nào!
    “Được.” Tử Phủ Đế Quân đồng ý luôn.
    Sau đó Tử Phủ Đế Quân bổ sung: “Chuyện này là do ngươi cầu xin ta.”
    Khóe miệng Vô Thượng Đế Quân giật giật.
    Tử Phủ Đế Quân đẩy Vô Thượng Đế Quân ra: “Ngươi đi nghỉ ngơi đi, chúng ta thăm Vô Thượng Đế phi.”
    Vô Thượng Đế Quân nhìn bầu trời, Vô Thượng Đế Quân suy nghĩ, nếu bây giờ đổi ý không cho hắn làm con rể có được không?
    Nhưng mà người ta nuôi lớn khuê nữ dùm mình, khuê nữ còn nghe lời người cha vô trách nhiệm như hắn sao?
    Vô Thượng Đế phi không suy nghĩ nhiều chuyện phức tạp như Vô Thượng Đế Quân, bà vui mừng cầm tay Đản Hoàng Tô kéo nàng ngồi xuống cạnh mình: “Để cho mẹ ngắm con xem.”
    Vô Thượng Đế phi thổn thức: “Con đã lớn như vậy…”
    Lại nói tiếp, thực ra Đản Hoàng Tô không có nhiều tình cảm với người mẹ này, bởi vì cho tới bây giờ đây là lần đầu tiên nàng gặp bà, mà chẳng qua cũng chỉ vì làm tròn nghĩa vụ mà thôi. Vô Thượng Đế phi thổn thức như vậy thực khiến Đản Hoàng Tô có chút ít cảm tình, nàng không biết nói cái gì, chỉ có thể gọi một tiếng: “Mẹ.”


    “Ôi.” Một tiếng mẹ này lại khiến Vô Thượng Đế phi thổn thức không thôi. Vô Thượng Đế phi lau nước mắt: “Mẹ vốn tưởng đời này sẽ không nghe được tiếng mẹ từ con, con vừa sinh ra mẹ đã để cho người khác ôm đi, cho tới bây giờ cũng chưa làm mẹ của con được ngày nào.”
    “Mẹ rất quan tâm đến con.” Đản Hoàng Tô vội vàng nói: “Lần trước không phải mẹ đã đưa Minh Phượng, Mạc Loan đến ma giới giúp con hay sao. Với lại, lần trước mẹ cũng để Mạc Loan chạy tới nhắc con chuyện lên tiên tịch đấy thôi.”
    “Cha con…” Vô Thượng Đế phi thở dài: “Tính tình ông ấy vốn khó chịu, chủ yếu là do thất vọng, nhưng cũng luôn nghĩ cho con, bằng không sẽ không để con nhận chức trên thiên đình khi vừa có tiên tịch.”
    Đản Hoàng Tô muốn nói, thật sự ông ấy không muốn hủy diệt con sao!
    Nhưng Đản Hoàng Tô vẫn nuốt mấy lời kia xuống, ngoan ngoãn trả lời: “Vâng, mẹ, con biết rồi.”
    Lúc này Vô Thượng Đế phi mới chào Tử Phủ Đế Quân: “Vẫn phải cảm ơn Tử Phủ Đế Quân, ít nhiều cũng nhờ anh quan tâm tới con ta.”
    “Đây là chuyện ta nên làm.” Tử Phủ Đế Quân vào thẳng vấn đề: “Lại nói tiếp, lần này ta dẫn Đản Hoàng Tô tới thăm Đế phi, muốn Đế phi cùng ta chọn ngày thích hợp làm lễ cho ta và Đản Hoàng Tô.”
    “Ồ?” Vô Thượng Đế phi hạnh phúc nhìn Đản Hoàng Tô: “Vậy thì không cần cảm ơn, đều là người một nhà.”
    Đản Hoàng Tô…Tuy rằng đã…Đản Hoàng Tô vẫn cảm thấy rất mắc cỡ đó nha!!!
    Đản Hoàng Tô làm bộ bình tĩnh nhìn về phương xa không nói tiếng nào.
    Vô Thượng Đế phi vui vẻ nói: “Mẹ cũng chưa có ngày nào chăm sóc con, của hồi môn tất nhiên không thể chuẩn bị qua loa, quần áo đồ dùng, còn có linh khí pháp bảo, các loại đan dược quý hiếm, nhất định mẹ sẽ chuẩn bị cho con đầy đủ!”
    Đản Hoàng Tô nhìn xa xăm —— thật ra mục đích của hai người tới đây là tống tiền?
    Mượn danh của hồi môn đi chiếm đoạt tài sản nhà người ta!
    “Vậy thì ngày nào?” Tử Phủ Đế Quân chỉ quan tâm tới vấn đề này.
    “Chuyện này có thể thương lượng với cha con một chút được không?” Vô Thượng Đế phi có phần khó xử.
    “Hừ! Đến lúc rồi!” Vô Thượng Đế Quân ngồi ở vườn bàn đào ngắm bầu trời cũng đủ, đã vào trong phòng nói chuyện.
    “Vậy ngươi nói đi?” Trong chuyện này Tử Phủ Đế Quân biểu hiện cũng đủ rộng lượng, dù sao hai người này cũng là cha mẹ của Đản Hoàng Tô.
    Vô Thượng Đế Quân cười âm u: “Muốn ta nói đúng không, một trăm năm sau có ngày hoàng đạo rất tốt.”
    Đản Hoàng Tô không lương thiện mấy nhìn Tử Phủ Đế Quân: “Chúng mình cứ bỏ trốn thì hơn.”
    Giữa người cha Vô Thượng Đế Quân vô trách nhiệm cùng Tử Phủ Đế Quân đã nuôi dưỡng nàng, tất nhiên nàng phải lựa chọn Tử Phủ Đế Quân, huống gì bây giờ họ lại trong mối quan hệ này.
    Vô Thượng Đế Quân không được để ý, đang hết sức kiềm chế.
    Vô Thượng Đế phi vội vàng lên tiếng hòa giải: “Một trăm năm là nói đùa thôi, một năm sau được không, ta cũng muốn ở chung với con gái mấy ngày.”
    “Một ngày.” Tử Phủ Đế Quân chớp chớp mắt, trả giá ngay tại chỗ.
    “Ba ngày thì sao?” Vô Thượng Đế phi thỏa hiệp: “Dù sao Tử Thần Phủ cũng cần thời gian chuẩn bị, với lại, thời gian gấp gáp, ta không thể chuẩn bị hồi môn cho con được.”
    Tử Phủ Đế Quân hắn không cần ba cái của hồi môn kia, nhưng Vô Thượng Đế phi nói đúng, Tử Thần Phủ của hắn cũng cần chuẩn bị, hơn nữa hắn không thể không nể mặt Vô Thượng Đế phi lần này.
    Tử Phủ Đế Quân gật đầu đồng ý: “Ba ngày thì ba ngày, ba ngày sau mời đến Tử Thần Phủ dự lễ, ta không đến mời nữa.”
    Nói xong Tử Phủ Đế Quân vươn tay với Đản Hoàng Tô: “Chúng ta đi thôi.”
    Vô Thượng Đế phi giật mình: “Sao vậy, con ta không thể ở lại đây sao, không phải ba ngày sau Tử Phủ Đế Quân mới đến đón dâu sao?”
    “Ta không quan tâm đến nghi lễ phiền phức kia.” Tử Phủ Đế Quân từ chối thẳng.
    Vô Thượng Đế phi lại nhìn Đản Hoàng Tô: “Con…”
    Trái tim Đản Hoàng Tô mềm nhũn, hỏi Tử Phủ Đế Quân: “Hay là ở đây một đêm?”
    Tử Phủ Đế Quân nhớ tới đêm trên núi Lục Loan ngày nọ, trái tim rung động: “Được.”
    Nhưng Vô Thượng Đế phi không phải là Hồ chủ Phong Yên Nương. Hồ chủ Phong Yên Nương vừa lòng đẹp ý hạnh phúc cá nhân của con gái, chuyện am hiểu nhất chính là dụ dỗ người ta; Vô Thượng Đế phi lại vừa lòng đẹp ý tương lai yên ổn bình thản của tiên giới, chuyện am hiểu nhất chính là phong thái mẫu nghi thiên hạ.
    Vô Thượng Đế phi giữ Đản Hoàng Tô ở trong phòng mình bắt đầu dạy dỗ không ngừng, làm sao để đoan trang hiền phục, làm sao để có khả năng trưởng thành mạnh mẽ, làm sao để quản lý một Tử Thần Phủ to như vậy, làm sao để săn sóc tâm ý của Tử Phủ Đế Quân, làm sao để ứng phó với đệ tử, làm sao để hòa hợp Tử Phủ Đế Quân và người cha Vô Thượng Đế Quân của nàng…Không cần nói cũng biết trọng điểm chuyện này chính là việc cuối cùng, rốt cuộc Đản Hoàng Tô cũng cảm nhận được tâm trạng của Thượng Quan Vũ Như.
    Hòa thân, đây chính là hòa thân!
    Nhưng nàng là công chúa hòa thân lớn lên ở Tử Thần Phủ, làm kiểu gì trái tim cũng sẽ hướng về Tử Thần Phủ, chuyện Vô Thượng Đế phi dặn dò nàng chỉ có thể ậm ừ gật đầu, kỳ thật cũng không để tâm.
    Đương nhiên căn bản là do nàng cũng không nghĩ Tử Phủ Đế Quân cùng Vô Thượng Đế Quân có thể gây nên chuyện gì lớn.
    Dạy dỗ suốt một đêm, Tử Phủ Đế Quân đã dạo từng tấc đất vườn bàn đào, ngay cả con kiến trong hang cũng thấu hiểu trái tim chộn rộn của hắn. Hắn thề, từ nay về sau kiên quyết không để Đản Hoàng Tô qua đêm trên thiên đình!
     
    linh4567bd thích bài này.
  18. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 57
    Ba ngày tiếp theo, có người cảm thấy chậm có người cảm thấy nhanh.
    Đối với Tử Phủ Đế Quân đang vội vã làm chú rể mà nói, ba ngày này trôi chậm như rùa bò; đối với các đệ tử Tử Thần Phủ phải chạy quanh trang hoàng Tử Thần Phủ, sắp xếp chương trình hôn lễ, đi phát thiếp cưới khắp nơi mà nói lại hận không thể biến bảy mươi hai giờ thành một trăm bốn mươi mấy giờ để dùng.
    Nhưng cho dù như thế nào đi chăng nữa ba ngày rồi cũng trôi qua.
    Ba ngày sau, Tử Thần Phủ rực rỡ hẳn lên, hoa tươi được trang hoàng khắp nơi, bồ câu bay thành đàn, còn có một gác chuông mới được xây, sừng sững đứng nghiêm.
    Hoa chỉ có hai loại, hoa hồng đỏ và bách hợp trắng.
    Bồ câu chỉ có một loại, bồ câu trắng.
    Gác chuông được xây dựng dựa theo phong cách cổ điển phương Tây khá mới lạ, đứng giữa Tử Thần Phủ cũng không thấy ‘lạc quẻ’.
    Hôn lễ được tổ chức ở sân ngoài, mái vòm tạm thời được dựng lên, hoa tươi cuốn quanh lễ đài, phông màn phía sau được làm thành kiểu tranh vẽ, thảm đỏ trải rộng. Chiếc bàn được đặt gần lễ đài xếp kín các loại rượu trái cây rực rỡ sắc màu, ngay chính giữa là tháp ly, bên cạnh là một chai sâm panh lớn.
    —— không cần nói cũng biết, đây chính là hôn lễ kiểu Tây.



    Người đưa ra sáng kiến cụ thể: Tử Tam.
    Người hỗ trợ và chỉ huy, sắp xếp liên quan: Thượng Quan Vũ Như, Hoắc Niệm Ly, ông bà Đản.
    Ngày hôm nay bầu trời trong vắt hơn bình thường, vầng mặt trời cao xa cũng đột nhiên sáng rực hơn bình thường, mây đen gì đó, dông tố gì đó…hôm nay là ngày vui của Tử Phủ Đế Quân, ai dám làm ra mấy cái thứ kia chứ!
    Ngay từ lúc sáng sớm Tử Phủ Đế Quân đã ăn mặc chải chuốt xong. Quần áo trên người hắn chính là âu phục của Zegna hoàn toàn tôn lên khí chất nhã nhặn lịch sự kia; Đản Hoàng Tô mặc váy cưới màu trắng, trễ ngực lộ lưng, tóc búi cao, tất cả mọi việc liên quan đến trang điểm cho cô dâu đều do Hoắc Niệm Ly chịu trách nhiệm, mục tiêu chính là gợi cảm!
    Vấn đề là Đản Hoàng Tô sống chết không chịu lộ nhiều như vậy, Hoắc Niệm Ly bất đắc dĩ lắm mới cho phép nàng quàng thêm một cái khăn nhỏ.
    Cô dâu chú rể sau khi ăn sáng xong đứng ở sơn môn Tử Thần Phủ tiếp khách.
    Chư thần tán tiên, gia quyến bạn bè đều đến đông đủ. Đản Hoàng Tô cùng Tử Phủ Đế Quân mới vừa ra sơn môn đã thấy Đông Hải Long quân xuất hiện.
    Long quân nắm tay Tử Phủ Đế Quân, thuận tiện nhét một không gian giới tử vào lòng bàn tay hắn: “Chuyện Tiểu Bạch gây ra lần trước vẫn khiến ta cảm thấy có lỗi đến tận bây giờ. Hôm nay là ngày vui của hiền đệ, lão long cũng không có gì quý giá, chỉ có mấy viên long châu coi như bi ve cho em dâu chơi.”
    Đản Hoàng Tô 囧, chẳng lẽ nàng trông rất giống mấy đứa con nít chơi bi ve hay sao?
    Đông Hải Long quân còn muốn nói thêm một hai câu với Tử Phủ Đế Quân nhưng Hồ chủ Phong Yên Nương đã đến cửa, bà dẫn theo toàn bộ gia tộc, lớn lớn nhỏ nhỏ đều đứng kín ở Tử Thần Phủ phô trương thanh thế. Làm một hồ ly hai đuôi bao nhiêu năm phải trốn tránh như vậy, nay Tử Phủ Đế Quân đã thành con rể của bà, sao bà không tranh thủ thời cơ ngẩng cao đầu đây!
    Quà Phong Yên Nương mang theo thực vô cùng đặc biệt, là tuyển tập xuân cung đồ từ lúc khai thiên lập địa cho đến nay, tất cả đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, bao gồm các phiên bản chính yếu, phiên bản quý hiếm, phiên bản lẻ, ngoài tra còn có các loại thuốc và dụng cụ tình thú liên quan, đương nhiên đều được xếp hết trong không gian giới tử ấn vào tay Đản Hoàng Tô, tặng kèm một nụ cười đầy ý tứ.
    Ngay sau đó là vợ chồng Vô Thượng Đế Quân. Hai người này có vẻ khoa trương, sáu mươi bốn người diễn tấu sáo và trống như thể sợ người ta không biết họ gả khuê nữ đi, không biết của hồi môn họ chuẩn bị nặng vậy. Đoàn thứ nhất tiến vào dâng lên các thể loại vàng, bạc, ngọc, trang sức, đồ dùng phòng ngủ, đồ dùng thư phòng, văn phòng tứ bảo, đồ cổ, vải vóc, đan dược, pháp bảo.
    Trong đó vàng, bạc, ngọc đều là Như ý, đủ loại kiểu dáng hoa văn; trang sức được chọn lựa dựa theo hình phượng, lớn như các loại trâm cài vàng, nhỏ như nhẫn hay hoa tai; đồ dùng phòng ngủ bao gồm màn trướng được dệt từ giao tiêu hay trang trí hình mây, cũng có các loại màn trướng khá hiện đại, còn có nguyên một bộ màn rũ đính trang sức quý giá; đồ dùng trong thư phòng gồm ống đựng bút, giá đựng bút, đồ rửa bút không bằng mã não thì là ngọc thạch, văn phòng tứ bảo không chỉ có bốn loại đơn giản; đồ cổ gồm hai loại đồ sứ có ngọc khí; vải vóc đủ màu sắc; đan dược được đổ đầy hai hồ lô lớn: trong đó đáng để nhắc đến nhất chính là hai pháp bảo cuối cùng, một chính là Thần kiếm hỗn mang, cái còn lại là Vô khâu thiên y, một tấn công một phòng thủ, hỗ trợ lẫn nhau.
    Chờ tất cả được diễu hành xong, các chư thần tán tiên đến dự lễ đã xếp thành một hàng dài đằng sau, quà cáp được dâng lên đều mới lạ, có loại tinh tế, có loại đơn giản, có loại quý giá, tóm lại chim chóc tán loạn, tường vân đáp xuống liên tục từ sáng sớm đến giữa trưa, Đản Hoàng Tô nhận lễ của người ta nhiều đến mức suýt chút nữa là gãy tay!
    Giữa trưa, trên lễ đài cao, chú rể cùng tân nương được vạn quần chúng nhân dân ngắm nghía.

    Bởi vì không có cha xứ, Tử Tam làm người chủ trì cũng không dám làm bậy, cho nên trọng điểm vẫn là cô dâu chú rể được vạn ánh mắt dòm ngó. Cũng may chú rể đẹp trai, cô dâu gợi cảm, loại hôn lễ kiểu này quả thực vô cùng mới mẻ trên tiên giới, cho nên ngắm cũng rất đã mắt, không một vị khách nào đưa ra ý kiến chê bai này nọ.
    Nếu phải lôi ra một người không hài lòng, thì chính là Vô Thượng Đế Quân.
    Vô Thượng Đế Quân đã tính toán vô cùng cẩn thận rằng hôm nay hắn phải để Tử Phủ Đế Quân hành lễ với mình, nhưng vấn đề là Tử Tam kia nói rằng cha mẹ của Đản Hoàng Tô rất nhiều, mà sư phụ hắn lại có mặt mũi quá lớn, cho nên đành phải bỏ qua giai đoạn kia.
    Lúc Tử Tam cao giọng nói “Chú rể có thể hôn cô dâu”, toàn bộ hôn lễ được đẩy tới cao trào.
    Đản Hoàng Tô là người hiện đại, cho nên tuy ngượng cũng không có vấn đề gì lớn, Tử Phủ Đế Quân lại là người cổ đại đúng tiêu chuẩn, không thể làm chuyện riêng tư trong khuê phòng cho thiên hạ dòm ngó, mọi người chỉ thấy hắn búng tay một cái, hắn cùng Đản Hoàng Tô biến mất, lát sau lại xuất hiện trở lại.
    Về chuyện hắn có hôn Đản Hoàng Tô hay không, tất nhiên là có!
    Nhìn môi Đản Hoàng Tô thì biết, son môi thì nhạt bớt, nhưng môi thì sưng, còn đỏ hơn cả lúc tô son.
    Sau khi để bà con ngắm nghía xong là đến tiết mục khui sâm panh. Tử Tam ôm chai sâm panh lắc lắc mấy cái, vừa chuẩn bị đưa cho Đản Hoàng Tô cùng Tử Phủ Đế Quân, chai sâm panh như thể mơ ước dáng người Đản Hoàng Tô, liều chết phụt thẳng vào người nàng, khiến nàng ướt sũng từ đầu tới chân. Áo cưới trễ ngực lộ lưng màu trắng lập tức biến thành màu rượu sâm panh.
    Tử Phủ Đế Quân đang mất sạch kiên nhẫn, nhân cơ hội này quyết đoán phủi toàn bộ thủ tục quá trình liên quan, trực tiếp bế Đản Hoàng Tô vào động phòng.
    Muốn quậy Tử Phủ Đế Quân động phòng?
    Không có cửa đâu!
    Bên ngoài động phòng, ai muốn về nhà thì về nhà, ai muốn chơi thì chơi, ai muốn ăn cứ ăn.
    Trong động phòng, Đản Hoàng Tô ra sức đấu tranh với cái áo cưới màu sâm panh kia.
    Tử Phủ Đế Quân mím môi nhìn được một lúc mới đi qua giúp, vươn tay ra, xé —— roẹt roẹt ——
    Đản Hoàng Tô 囧: “Hoắc Niệm Ly thuê đó, còn phải trả lại.”
    “Ta đền là được.” Bàn tay Tử Phủ ôm eo Đản Hoàng Tô, tiếp tục xé —— giật ——, xé —— giật ——, xé —— giật ——
    Tay bận rộn như vậy đương nhiên miệng cũng không thể nhàn rỗi. Tử Phủ Đế Quân đã phát hiện ra một kỹ năng hội họa mới, dùng miệng thay bút, vô cùng cẩn thận bắt đầu từ trán Đản Hoàng Tô, dần dần trượt xuống dưới, từng chút một tô màu, hết màu hồng phấn cho đến đỏ rực. Lúc lướt xuống đôi môi vốn đã rất hồng kia, Tử Phủ Đế Quân tô thật đậm, tô thật lâu, tô đến suýt chút nữa rách giấy hắn mới chầm chậm chuyển xuống phía dưới, qua cằm, qua cổ, qua sân bay. Hai bên sân bay được cẩn thận tô tiếp một lúc mới dời xuống bụng, rồi là vùng đất nhạy cảm…Đương nhiên, Tử Phủ Đế Quân phải đổi một loại bút khác mạnh mẽ hơn để vẽ vùng đất nhạy cảm này, tuy hắn là người mới học vẽ, nhưng ngựa quen đường cũ mà miêu tả vùng đất kia. Ký ức mới đây còn đó, ngay lập tức, hắn không do dự đổi bút, ra sức vẽ tranh!
    Về phần Đản Hoàng Tô bị vẽ lại nghiên cứu ra một loại âm thanh mới, cụ thể có thể dùng từ đơn ROOM để xếp loại. Đương nhiên không phải ROOM, ROOM, mà là:
    R~
    O~


    O~
    M~
    Dưới sự giao hòa giữa màu sắc và âm thanh, trong động phòng là một phong cảnh vô cùng mới mẻ, sống động kiều diễm không thôi.
    Mãi đến buổi tối, lúc Đản Hoàng Tô rên rỉ xin tha, Tử Phủ Đế Quân vẫn chưa được thỏa mãn xong đành ôm nàng đi ngủ.
    Laptop đặt trên chiếc án thanh ngọc vẫn còn bật, QQ đột nhiên kêu lên. Âm thanh đó gợi nhắc Đản Hoàng Tô nhớ đến vài chuyện khiến nàng bật cười khúc khích.
    “Sao anh không mời bạn Chuyên gia tình yêu kia, à không, Tình yêu tìm máy nhắn tin gì đó đi?” Đản Hoàng Tô chọc.
    “Ta quên.” Tử Phủ Đế Quân vò đầu.
    “Nhưng ta thực sự muốn cảm ơn.” Tử Phủ Đế Quân thật lòng.
    Lần đầu tiên nói chuyện cùng Chuyên gia tình yêu hắn đã thấy được Đản Hoàng Tô say rượu; lần thứ hai nói chuyện với Chuyên gia tình yêu hắn thấy Đản Hoàng Tô khụ khụ; lần thứ ba nói chuyện xong hắn đã đánh mất Đản Hoàng Tô, nhưng sau đó đã có thể đưa nàng quay về. Lúc đó hắn có thể nghe được Đản Hoàng Tô tỏ lòng; vì thế tổng kết lại, Chuyên gia tình yêu đã giúp hắn rất nhiều.
    QQ đing đing vài tiếng.
    Tử Phủ Đế Quân muốn đi xem máy tính thế nào, lại luyến tiếc Đản Hoàng Tô nằm gọn trong lòng, cúi đầu ngắm nàng, nhất thời không biết làm gì.
    Đản Hoàng Tô biến thành chú hồ ly dựa vào lòng hắn, cười mỉm chi: “Như vậy là được, anh đi xem thế nào.”
    Tử Phủ Đế Quân cười ôm Đản Hoàng Tô, khoác đại bộ quần áo, đứng dậy.
    Bên góc phải màn hình, QQ đang nhấp nháy báo tin nhắn mới, Tử Phủ Đế Quân nhấn vào.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: sao dạo này không thấy ngươi đâu, thu phục được em hồ ly chưa
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: o_O??? Em hồ ly vẫn còn đang trong giai đoạn trăm năm mới tu luyện thành người à
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: nếu nói vậy…
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: ╮:)z15:)╭ ta chỉ có thể thông cảm với nhà ngươi
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: nói chuyện!!!!!
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: ngươi là thần tiên đúng không, phải online hai tư trên hai tư chớ
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: nói chuyện mau!!!
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: hay là cuộc sống bận rộn quá quên ta mất tiêu rồi
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: >_<# vì thế đây chính là câu chuyện cưới được cô dâu về xong quăng bà mai đi luôn trong truyền thuyết
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: còn không nói được câu nào ~~>_<~~ ta thực sự đã bị quăng sao
    Tử Phủ Đế Quân cười.
    Tử Phủ Đế Quân: ta mới động phòng.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: *@_@*
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: ngươi xuất hiện thật sao, quả nhiên thần tiên rảnh rỗi online cả ngày
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: khoan , đợi chút
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: ngươi mới nói cái chi
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: o_O động phòng á
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: OMG ngươi tu thành chính quả!!!!!
    Tử Phủ Đế Quân: phải, ta còn chưa cảm ơn ngươi.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: cảm, cảm ơn ta?!!!
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: *^÷^* có tiên muốn cảm ơn ta à nha.
    Tử Phủ Đế Quân: phải, cảm ơn ngươi.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: #^_^# vậy thì có quà cáp gì không
    Tử Phủ Đế Quân: ngươi muốn?
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: có, có quà thiệt hả!!!!
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: để ta nghĩ coi…
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: thật ra ta có một giấc mơ bé nhỏ
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: có một ngày ta lái BMW đi du lịch vòng quanh thế giới
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: ngươi hiểu ý ta đúng không
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: `(*^﹏^*)′ đâu có gì quá đáng hen
    Tử Phủ Đế Quân cúi đầu, hỏi Đản Hoàng Tô: “Chuyên gia muốn bảo mã, nàng nói xem nếu ta tặng Long Ngũ đi thì thế nào?”
    Vì thế, BMW = Bạch Long Mã?!
    Đản Hoàng Tô cuộn mình trong lòng Tử Phủ Đế Quân cười đến ná thở.
     
    linh4567bd thích bài này.
  19. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 58
    Tử Phủ Đế phi mang thai, Hoắc Niệm Ly vừa truyền chuyện này ra khỏi Tử Thần Phủ xong các chư thần tán tiên tranh nhau chạy đến.
    Trên trời không như trần gian, nam nữ ái ân, sau đó cứ thế mà ‘châu thai ám kết’ lưu truyền đời sau. Nhưng vấn đề là như thế này, nếu sinh mà không chết thì chẳng mấy chốc thiên đình sẽ bị quá tải, ảnh hưởng tới nguồn năng lượng mấy vạn năm mới có được của trần gian. Phần lớn tiên đồng trên thiên giới lúc sinh ra đều có cơ hội hưởng duyên tiên, tỷ như tiên quả vạn năm, hoặc thánh khí đầy linh khí chẳng hạn, rồi có duyên có phận mà được một cô tiên nữ nào đó ăn, cứ thế mà thành thai quả, đợi hết kỳ bầu bí thì sinh ra thành tiên, đây gọi là tiên mượn phúc. Còn có một cách khác, hai vị thần tiên tình cảm thắm thiết mặn nồng được sợi chỉ đỏ buộc chặt, trải qua vạn vạn năm không rời, hoạn nạn có nhau, rốt cuộc trở thành tiên đế, khi thời cơ chín muồi trời cao sẽ ban thưởng tiên đồng.
    Chỉ là, xét thấy tình hình Vô Thượng Đế phi đã trải qua lần trước, quần chúng chư thần tán tiên cũng không dám chắc chắn lần này trong bụng Tử Phủ Đế phi là tiên mượn phúc hay tiên đồng trời cao ban thưởng, trong lòng Tử Phủ Đế Quân càng không yên.
    Bởi vậy, đến ngày Tử Phủ Đế phi sinh nở, các đệ tử Tử Thần Phủ liên quan cùng quần chúng quan lại rảnh rỗi ngồi chơi xơi nước mới xúm đến Tử Thần Phủ, có thể nói quang cảnh hết sức hoành tráng.
    Tử Phủ Đế Quân ôm một bụng kích động, hắn nôn nóng bám ngay ở cửa phòng sinh, ước chừng đi khoảng bốn vạn bảy ngàn tám trăm sáu mươi mốt bước mới thấy bà Đản ôm một cái bọc nhỏ đi ra.
    Không đợi bà Đản lên tiếng chúc mừng, Tử Phủ Đế Quân không kềm chế được liền hỏi: “Là con trai hay con gái?”
    Bà Đản có phần ngập ngừng, kéo một góc chăn lên. Lại là một quả trứng!
    Tử Phủ Đế Quân không hiểu, nhưng tất cả đệ tử Tử Thần Phủ cùng chư thần tán tiên chẳng lấy làm kinh ngạc.
    —— Tử Phủ Đế Quân là khuyển thể, Tử Phủ Đế phi là hồ thân, vốn là động vật sinh con, dẫu việc sanh quả trứng này là ngoài dự liệu nhưng dựa theo chuyện Vô Thượng Đế phi sinh trứng lúc trước thì coi như cũng đã nằm trong dự kiến cả rồi.



    Thiên đình nhàm chán rỗi rãi, mấy vị chư thần tán tiên bắt đầu đổ xúc xắc cá cược xem Tử Phủ Đế phi sanh con trai hay con gái. Tin Tử Phủ Đế phi sinh trứng vừa truyền đến, nhà cái thiệt hại vô kể, mà các vị tiên ông tiên bà lại buôn bán sinh lời, trong đó Vô Thượng Đế Quân là người đứng đầu.
    Từ khi Tử Phủ Đế phi có mang Vô Thượng Đế Quân đã ngón chờ đến ngày hôm nay. Nhờ ngày nào hắn cũng ôm một bụng đầy hy vọng mong mỏi, kết quả chỉ là tiên mượn phúc khiến Tử Phủ Đế Quân được dịp nhạo báng một phen, nay đã có thể đòi nợ trở về.
    Cho nên, ngày tam triều rửa tội đến, Vô Thượng Đế Quân đặc biệt dẫn các chúng thần cùng các vị tiên liên quan tới tham gia, Long quân Hồ chủ thì càng nhiệt tình hơn, việc nên làm đều làm, chỉ một thoáng mà chim thú bay loạn, tường vân khởi động đáp xuống liên tục, các thần tiên đến xem trứng cứ tới không dứt, Tử Thần Phủ đột nhiên ồn ào dị thường.
    Tử Phủ Đế Quân vốn không muốn tổ chức tiệc làm chi, nhưng hắn có thể không quan tâm tới mặt mũi Vô Thượng Đế Quân lại không thể phụ lòng mong mỏi của toàn bộ thần tiên trên thiên đình, vì thế mới miễn cưỡng sai bảo các đệ tử tự tổ chức một buổi tiệc nhỏ, chỉ có vài loại rượu cùng hoa quả cho có mà thôi.
    Đương nhiên mọi người không phải đến đây để ăn cơm chùa, cho nên cũng chẳng để ý bàn tiệc cẩu thả kia.
    Mọi người nhìn chằm chằm quả trứng trên bàn.
    Đúng là một quả trứng vô cùng xinh đẹp, màu trắng óng ánh không tì vết, giống hệt như một hạt ngọc trai khổng lồ, đặt trên chiếc khay ngọc thạch trải khăn nhung màu đỏ vô cùng nổi bật.
    Tử Phủ Đế Quân nóng ruột, hắn đi đến trước chiếc khay, không nói không rằng vươn tay ôm quả trứng lên.
    Tay vừa chạm vào, quả trứng đã nứt ra.
    “Chẳng lẽ vẫn chờ ta hay sao.” Tử Phủ Đế Quân vừa mừng vừa lo.
    Không ai để ý tới hắn, mọi người chỉ tập trung cao độ nhìn quả trứng mà thôi.
    Quả trứng run run, khe nứt càng lúc càng lớn, trên đỉnh đã có dấu hiệu nứt vỡ, rốt cuộc một mảnh vỏ cũng được phá ra.
    Lúc này không chỉ có vợ chồng Tử Phủ Đế Quân, mà mỗi vị thần tiên hay không phải thần tiên đều nín thở, sợ khiến ×× chưa kịp chui ra bị kinh hoảng —— sở dĩ phải nói ×× vì chẳng ai biết rốt cuộc cái gì sẽ chui ra khỏi quả trứng.
    Dưới ánh nhìn của vạn vạn quần chúng nhân dân, một bàn tay nho nhỏ, trắng ngần mập mạp thò ra, rõ ràng là tay của con người.
    Quần chúng vây xem trăm ngàn cảm xúc ngổn ngang.

    Tử Phủ Đế Quân vui mừng, tuy thế hệ thứ hai giữa khuyển và hồ ly cũng có tên gọi là khuyển hồ, nhưng hai người là thần tiên, sinh ra thai nhi hình người thì dù chưa thể khẳng định là tiên đồng trời cao ban thưởng nhưng 80-90% cũng chẳng kém là bao.
    Vô Thượng Đế Quân ghen tị, hắn cùng Vô Thượng Đế phi vất vả cần cù OOXX mấy vạn năm chỉ có được tiên mượn phúc, Tử Phủ Đế Quân cùng khuê nữ hắn cưới nhau chưa được bao lâu đã sinh ra được tiên đồng trời cao ban cho!
    Các đệ tử Tử Thần Phủ cùng chư thần tán tiên thất vọng, bọn họ đã nghĩ đến hàng trăm kết quả kỳ quái nhất có thể, không ngờ cuối cùng lại bình thường như vậy.
    Nhà cái cảm ơn trời, cảm ơn đất, cảm ơn ánh mặt trời chiếu xuống nhân gian, lần này đã có thể hốt bạc, đại thắng trở về.
    Vỏ trứng từ từ vỡ hết, ‘cái’ bên trong đã dần dần xuất hiện chỉnh thể, đầu tiên là cánh tay, tiếp theo là đầu, là cổ, là thân thể, là chân, chính là một tiên đồng.
    Tiên đồng vừa đón ngọn gió đầu tiên từ bên ngoài thì đứng lên, giữa hai chân có một cái đuôi…à, không phải đuôi, là J×J, một quả dưa chuột hai quả trứng J×J. Nhìn kỹ, đúng là J×J, không phải đuôi chính là không phải đuôi, đích xác là một baby hình người.
    Đến lúc này dù là ai cũng không thể phủ nhận, tiên đồng chính là tiên đồng.
    Cho dù như thế nào đi chăng nữa, bàn cược đã mở, ai chơi thì chịu thua, không thể hai lời. Mọi người nhất tề thu dọn mảnh vỡ trái tim, ai về nhà thì về nhà, ai đi tìm mẹ thì tìm mẹ.
    Ngay sau đó, tiên đồng lên tiếng: “Ôi mẹ kiếp, xuyên không con bà nó rồi!”
    Chính Văn Hoàn
     
    linh4567bd thích bài này.
  20. hhhhh

    hhhhh Member
    • 454/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    271
    Hồ Ly Trùng Sinh - Chương 59 - Ngoại Truyện

    Về tên.
    Rất lâu rất lâu trước kia.
    Ông Đản trẻ: (ngạc nhiên): mình à, mình đang làm gì?
    Bà Đản trẻ: (trừng) ông không mở to mắt ra mà nhìn hả, cho Đản Hoàng ăn chứ gì!
    Nam thanh niên họ Đản: (lau mồ hôi) cái này thì tôi có thấy, nhưng mà mình ơi, hình như con nít bốn tháng mỗi ngày chỉ được ăn một lòng đỏ trứng thôi, không phải buổi sáng mình cho con ăn rồi sao.
    Nữ thanh niên họ Đản: (ấm ức) ông nghĩ tôi không biết chắc! Tôi vừa định lột trứng ăn, nhưng con cứ đòi mãi không biết làm thế nào?!
    Nam thanh niên họ Đản: (lấy lòng) thì ra là như vậy…Con gái của chúng ta thích ăn lòng đỏ trứng như vậy thì sau này cứ gọi con là Tiểu Đản Hoàng được không, rồi đặt tên con tương tự là được ~
    Vì thế từ nay về sau Đản Hoàng Tô được đặt một cái tên 囧 囧 rất có thần —— Tô Đan Hoàng.
    Vì thế sau này Đản Hoàng Tô chỉ cho phép người khác gọi mình là Đản Hoàng Tô mà chết cũng không chịu khai tên thật của mình là Tô Đan Hoàng.



    Ngoại truyện thứ hai.
    Vẫn là về tên.
    Rất lâu rất lâu về sau.
    Đản Hoàng Tô: (chọt) sao anh không để em gọi tên anh vậy?
    Tử Phủ Đế Quân: (sờ cằm) nàng bảo Tử Úc?
    Đản Hoàng Tô: đúng vậy, cưới nhau rồi mà còn gọi là Tử Phủ Đế Quân, ngốc chết đi!
    Tử Phủ Đế Quân: (sờ cằm) nàng nói cũng phải, sau này nàng gọi ta là Tử Úc đi.
    Tử Phủ Đế Quân: (bổ sung) ta cũng không gọi nàng là Đản Hoàng Tô nữa, gọi Ảnh Tịch.
    Đản Hoàng Tô: (= :z1: quên đi, em cứ gọi anh là Tử Phủ Đế Quân.
    Kết luận, không phải chỉ có duy nhất Đản Hoàng Tô không thể chấp nhận được cái sự khoa trương màu mè trong tên họ.
    Ngoại truyện thứ ba.
    Về bảo mẫu.
    Không phải trước đây cũng không phải sau này.
    Hoắc Niệm Ly: Tử Thần Phủ có một đống người sờ sờ ra đó mắc mớ gì kêu ta làm bảo mẫu cho tên ma đầu kia!
    Tử Phủ Đế Quân: trong Tử Thần Phủ chỉ có ngươi là phụ nữ.

    Hoắc Niệm Ly: (chỉ Đản Hoàng Tô): chẳng lẽ bả không phải phụ nữ!
    Đản Hoàng Tô: (mặt không thay đổi): đối với một em bé xuyên không như vậy ta thiệt không thể chấp nhận được, mặc dù ta là mẹ ruột nó.
    Hoắc Niệm Ly: …
    Hoắc Niệm Ly: thế bà Đản đâu?
    Tử Tam: (hả hê khi người khác gặp họa) hai năm nay bà Đản với ông Đản thcish đi du lịch, đi qua đi lại mấy chỗ tiên giới, phật giới, núi Lục Loan, sao có thời giờ chăm cháu.
    Hoắc Niệm Ly: (trừng trừng) thế zợ ngươi đâu?
    Tử Tam: cô nói Tiểu Vũ hả?
    Hoắc Niệm Ly: thế ngươi có mấy zợ?
    Đản Hoàng Tô: (thông cảm) ngươi không biết sao, có bầu rồi.
    Hoắc Niệm Ly: …
    Đản Sinh: (cười tà mị) em hãy chấp nhận số phận đi, nhất định em là người của tôi, không chạy thoát được đâu.
    Hoắc Niệm Ly: T-T cứu tui! Tui không thích phúc hắc!! Tui không thích chơi trò dưỡng thành à!!!
    Ngoại truyện thứ tư.
    Về BMW.
    Sinh con trước động phòng sau.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: (chỉ vào Ngao Bại từ trên trời giáng xuống, hoảng hốt) ngươi ngươi ngươi ngươi ngươi….ngươi là ai?!
    Ngao Bại: (mặt vô cảm) là bảo mã của cô, mời ký nhận!
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: ngươi ngươi ngươi ngươi ngươi…sao ngươi là BMW được, ngươi rõ ràng là shota, theo ta làm chi!
    Ngao Bại, biến thân, Bạch Long Mã.
    Tròng mắt Tình yêu tìm máy nhắn tin rớt ra.


    Tình yêu tìm máy nhắn tin: (hít sâu, bình tĩnh) làm ơn chuyển lời tới nhà cung cấp, ta muốn bảo mã có bốn cái bánh xe ấy.
    Ngao Bại: (mặt vô cảm) trên hóa đơn không ghi, không thể đổi mới.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: vậy ta không cần được không!!!
    Ngao Bại: (mặt vô cảm) hàng đã nhận miễn trả lại.
    Tình yêu tìm máy nhắn tin: …
    Hoàn
     
    linh4567bd thích bài này.

Chia sẻ trang này