1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Hoàng Tộc - Tác giả: Cao Nguyệt - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 30/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 149: Biện gia cảm kích (Trung)
    Nàng liền gật gật đầu, rưng rưng nói:

    - Hài tử, tuy ta cũng biết đây không phải chuyện xấu, nhưng ta cảm thấy có lỗi với con.

    Trong mắt Kinh Nương cũng tuôn ra nước mắt:

    - Mợ đừng nói như vậy, nếu như không phải người cùng cậu nuôi con khôn lớn, con đã sớm chết rồi, hiện tại là thời điểm con báo đáp hai người, mợ, khách nhân bên ngoài là Quận Vương, chúng ta cũng không thể thất lễ.

    Vương thị sợ ngây cả người, nàng chỉ biết đó là tổ phụ của ân nhân, lại không nghĩ rằng đó là Quận Vương, trời ạ! Nàng vội vàng đứng dậy:

    - Ta không thể thất lễ, ta phải ra ngoài bái kiến hắn!

    Gian ngoài, Hoàng Phủ Cương ngồi ở bàn uống trà, hắn rất cẩn thận quan sát bố trí trong phòng, nhìn ra được gia đình này rất khốn khó, nhưng khốn khó không có vấn đề gì, mấu chốt là nhân phẩm như thế nào?

    Nếu như người nhà này là người tham lam vô độ, vậy hắn sẽ không để cho Vô Tấn thu nữ tử này vào phòng, hắn thà bỏ tiền đuổi bọn họ đi, nhưng nếu như người nhà này coi như chính phái, vậy không có vấn đề gì.

    Loại phán đoán nhân phẩm này, kỳ thật từ một ít chi tiết tỉ mĩ là nhìn ra được, xem bố trí trong nhà bọn họ, nếu như là mất trật tự, thậm chí áo lót nữ nhân ném loạn khắp nơi, người như vậy nhất định là không được.

    Hắn chứng kiến tình huống coi như thoả mãn, người nhà này tuy nghèo khổ, nhưng vô cùng gọn gàng, nhạc khí cùng các loại đồ dùng đều bầy biện rất chỉnh tề, trên mặt đất cũng được quét sạch sẽ, vài áo ngoài tuy cũ nát, nhưng trông rất sạch sẽ, xếp ngay ngắn, hơn nữa ngay cả ngọn đèn cũng được lau sạch, không có dơ bẩn do tràn dầu.

    Lúc này, lão quản gia vội vàng đi tới, hướng Hoàng Phủ Cương nói nhỏ:

    - Ta nghe ngóng, đây là hộ trong sạch, đánh giá của hàng xóm chung quanh đều rất tốt, không có người ở ngoài ra vào vãng lai.

    Hoàng Phủ Cương gật gật đầu, trong lòng của hắn trên cơ bản đã có thể tiếp nhận nữ tử này rồi, rèm vải đẩy ra, Kinh Nương vịn một phu nhân đi ra, trên mặt phu nhân vẫn còn tái xanh, nhưng rất thanh tú.

    Nàng quỳ xuống hành lễ:

    - Nhạc nữ Vương thị người Âm quận, khấu kiến Vương gia ân công!

    Kinh Nương ở một bên giới thiệu:

    - Vương gia, đây là mợ của ta, ta từ nhỏ phụ mẫu đều mất, là mợ nuôi dưỡng ta lớn lên.

    Hoàng Phủ Cương vội vàng mời nàng ngồi:

    - Thân thể ngươi không khỏe, không cần đa lễ, mời ngồi.

    Hắn lại thở dài một tiếng:

    - Ta lúc tuổi còn trẻ có đi qua Âm quận, đó là nơi tốt, non xanh nước biếc, nghe nói năm trước hạn hán, tình hình rất thảm thiết ah!

    - Vương gia nói không sai, đã hơn hai trăm ngày không có một giọt mưa, đáy sông cũng khô nứt, lương thực vụ chiêm mất trắng, một đấu gạo tăng tới một vạn tiền, người trong huyện, hơn phân nửa đều chạy nạn, chúng ta là nhạc tịch, chỉ có thể đến Kinh thành kiếm miếng cơm.

    - Vậy các ngươi ở Kinh thành làm gì?

    Hoàng Phủ Cương lại hỏi.

    Vương thị vội vàng nói:

    - Ta mang theo con gái cùng Kinh Nương ở Bách Phú tửu lâu đánh đàn kiếm tiền, thỉnh Vương gia yên tâm, chúng ta là người trong sạch, chỉ đánh đàn, những việc kia đều không làm.Hoàng Phủ Cương gật gật đầu, quay đầu lại liếc nhìn gian phòng, lại hỏi:

    - Phu quân ngươi đâu rồi?

    Nói đến trượng phu, nước mắt Vương thị lại lăn ra, nàng liền đem sự tình trượng phu bị người vu oan mà vào ngục nói một lần, cuối cùng nức nở nói:

    - Chúng ta là người trong sạch, đời này chưa bao giờ trộm cắp của ai, thà rằng nghèo khổ, cũng muốn bảo trụ thanh danh chính mình, thế nhưng mà người thiện bị người ép, hắn quá thành thực, mới bị người vu hãm, ở trong ngục còn bị dùng đại hình, tra tấn rất thảm.

    Kinh Nương vội vàng nói:

    - Công tử hôm nay đã đi tới huyện nha, Huyện lệnh nói không có chứng cớ, đáp ứng sáng mai sẽ thả người, cậu đã không có việc gì rồi.

    Hoàng Phủ Cương tin tưởng bọn họ nói thật, hắn là người từng trải, có phải là tặc hay không, hắn liếc qua liền biết. Người nhà này vừa xem là biết, tính cách nhút nhát, lo sợ, không bị người lấn mới là lạ, hắn than nhẹ nói:

    - Cũng khó cho các ngươi rồi, người không có địa vị, khắp nơi bị người lấn, bất quá về sau các ngươi không cần sợ, Kinh Nương tiến vào Lan Lăng vương phủ ta, không người nào dám khi dễ các ngươi nữa.

    Kinh Nương nghe hắn đáp ứng cho mình vào cửa, trong nội tâm kích động vạn phần, lập tức quỳ xuống:

    - Kinh nương cảm tạ tổ phụ!

    Hoàng Phủ Cương gật gật đầu, cười nói:

    - Ta nhìn ra được, ngươi là hài tử cẩn thận, đứa cháu kia của ta không thích để cho người khác phục thị,đưa nha hoàn cho hắn hắn cũng không muốn, làm cho chúng ta rất quan tâm, khó được có người hắn vừa ý, về sau ngươi thay ta chăm sóc cuộc sống hàng ngày cho hắn, ta sẽ có hồi báo.

    Hoàng Phủ Cương đã đồng ý Kinh Nương, Vô Tấn là nam nhân, lại là Lương quốc công, cũng không thể tự mình chải đầu xếp chăn, hắn xác thực cần một nữ nhân phục thị cuộc sống hàng ngày, Kinh Nương này rất tốt, không chỉ có tư sắc, hơn nữa cẩn thận chịu khó, tính cách mềm yếu, có thể chịu được ủy khuất.

    Hắn cười nói:

    - Ta ở Tụ Hiền Phường cách nơi này không xa, có một căn nhà nhỏ, chỉ có hai mẫu đất, nay tặng cho các ngươi! Về phần các ngươi là nhạc tịch, mấy ngày nữa ta sẽ giúp các ngươi cỡi bỏ, về sau là dân tịch, không cần đi tửu lâu đánh đàn.

    Trong nội tâm Vương thị vô cùng cảm kích, cuống quít dập đầu cảm tạ, Hoàng Phủ Cương lại phân phó quản gia:

    - Sáng mai, ngươi mang mấy người đến huyện nha đem cậu nàng đón ra, trực tiếp đưa đến Tụ Hiền phường, sau đó giúp bọn họ dọn nhà, cần thiết thì lấy một ít vật phẩm trong Vương phủ.

    Cuối cùng hắn lại lấy ra ngân phiếu một ngàn lượng bạc, đặt lên bàn, hướng Vương thị nói:

    - Đây là sính lễ của Hoàng Phủ gia ta, đứa nhỏ này ta đã tiếp nhận.

    Hắn lại lấy ra một miếng ngọc bội đưa cho Kinh Nương, khẽ cười nói:

    - Ngươi bây giờ có thể cùng ta trở về, sự tình trong nhà ta sẽ thay ngươi an bài, đương nhiên, nếu như ngươi muốn ngày mai tới cũng được, ngươi dùng ngọc bội này có thể trực tiếp vào phủ.

    Kinh Nương cắn môi một cái, nàng sợ qua một đêm lại phát sinh biến cố, liền hướng Vương thị nói:

    - Mợ, con đêm nay sẽ tới Vương phủ, ngày mai sẽ trở lại gặp người cùng cậu.

    Nàng lại hướng biểu muội nói:

    -A Bảo, ngươi đêm nay phải chăm sóc mợ cho tốt, không nên tham ngủ, biết không? Ngày mai không cần đi Bách Phú tửu lâu nữa.
     
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 150: Biện gia cảm kích (Hạ)
    Vương thị trong nội tâm cao hứng không thôi, ba người ôm đầu khóc rống một hồi, Kinh Nương liền đơn giản thu thập đồ đạc của mình thoáng một chút, theo Vương gia ngồi xe ngựa phản hồi Vương phủ. Trên đường, Hoàng Phủ Cương nhịn cười không được, từ việc nạp nữ nhân này là nhìn ra được, Vô Tấn đã bắt đầu chuyển biến, đó là một biến hóa đáng mừng, từ nay về sau, hắn có thể nhận trách nhiệm tranh đoạt ngôi vị hoàng đế.

    Kinh Nương ôm tỳ bà ngồi ở phía sau xe ngựa, nàng yên lặng mà nhìn mọi vật trên đường bay vút qua, trong nội tâm cảm xúc ngổn ngang, chỉ cảm giác qua nửa ngày, nhân sinh của nàng liền triệt để cải biến.

    Trong đêm, sau khi Kinh Nương tắm rửa thay y phục xong, nhẹ nhàng đi vào phòng của Vô Tấn, nàng nhìn Vô Tấn đang ngủ say trên giường, cũng không quấy nhiễu hắn, mà nằm xuống một chỗ trống trên giường.

    Hôm sau trời chưa sáng thì Vô Tấn đã cảm giác bị người đánh thức. Đầu hắn lóe lên suy nghĩ phải đi Quân Nha, giật mình ngồi dậy, phát hiện trời còn chưa sáng thì thở phào. Nguy hiểm quá, hắn quên cả việc phải đi Quân Nha.

    Gian phòng rất tối, không đốt đèn, hắn thấy bên cạnh hình như đứng một người đàn bà, nhìn không rõ khuôn mặt. Hắn ngây ra một chút.

    -Ngươi là ai?

    Giọng cô có chút khẩn trương:

    -Công tử, là ta, người không nhận biết ta rồi sao?

    -Là ngươi, Kinh Nương!

    Vô Tấn mừng rỡ, vội bật dậy ôm cô vào lòng, nhỏ giọng hỏi:

    -Ngươi đến đây lúc nào?

    Kinh Nương dựa vào ngực hắn, ngửa đầu, đôi mắt sáng ngời nhìn hắn.

    -Tối hôm qua ta đã đến, là tổ phụ ngươi đưa ta đến.

    Vô Tấn ngây ra.

    -Tổ phụ ta? Sao ông ấy biết được?

    Hắn không nghĩ ra, bèn cúi đầu hôn cô một cái, cười nói:

    -Vậy tối hôm qua ngươi ngủ chỗ nào?

    -Ta trải mền dưới đất ngay bên cạnh ngươi.

    Kinh Nương dán mặt sát vào ngực Vô Tấn, rầu rĩ nói:

    -Công tử, tổ phụ ngươi đã đưa ta vào phủ, bắt đầu từ hôm nay, ta là người của công tử.

    Vô Tấn ôm thân thể mềm mại đầy đặn động lòng người, nghĩ sau này cô chính là người đàn bà của mình, lòng nóng lên. Nhưng giờ mão hắn nhất định phải tới Quân Nha, chỉ đành kiềm nén dục vọng ôm chặt cô, thì thầm bên tai cô.

    -Sau này ta sẽ đối xử tốt với ngươi, từ nay cứ yên tâm ấm giường cho ta.

    Kinh Nương xấu hổ gật đầu.

    -Tối hôm nay ta sẽ giúp công tử ấm giường. Tổ phụ ngươi nói công tử nhất định phải sớm đi Quân Nha, kêu ta phải nhớ đánh thức công tử.

    Vô Tấn cười vuốt ve mặt cô.

    -Ngày thứ nhất đã biểu hiện tốt như vậy, nên khen thưởng ngươi mới được.

    Kinh Nương thấy hắn trêu đùa, trong lòng căng thẳng cũng dần tan biến, cô cười duyên bảo.

    -Công tử mau ngồi, ta chải đầu cho công tử.

    Kinh Nương nhanh nhẹn thắp đèn, trong phòng thoáng chốc biến sáng sủa mà nhu hòa.

    Vô Tấn ngồi thẳng, cười hỏi:

    -Ngươi có chải đầu cho người đàn ông nào chưa?

    -Ta có làm cho cậu.

    Kinh Nương sợ Vô Tấn hiểu lầm, vội giải thích:
    -Cậu là nhạc sĩ huyện chúng ta, trước kia nhà giàu người ta thành thân chúc thọ đều mời ông ấy và mợ đi đánh đàn. Khi họ trình diễn thì kiểu tóc luôn rất tỉ mỉ, từ nhỏ ta đã biết làm.

    Kinh Nương lại giúp hắn chải đằng trước. Cô mặc váy dài màu đỏ, trên người mặc áo ngắn không tay màu xanh, bên trong là áo lót mỏng. Áo lót tay rộng lộ ra một phần cánh tay trắng nõn nà. Áo ngắn của cô rất mỏng, Vô Tấn thấy được bộ ngực đầy đặn theo cánh tay cô run nhè nhẹ.

    Vô Tấn ôm eo cô, mặt dán vào bộ ngực tròn vo, thấp giọng cười nói:

    -Ngươi trừ biết đàn tỳ bà ra còn biết nhạc khí gì nữa?

    Kinh Nương cảm giác tay hắn sờ mông mình, lòng hoảng hốt. Tuy cô đã chuẩn bị tâm lý, nhưng khi thật sự đến thì tim đập nhanh muốn chết.

    Cô run giọng nói:

    -Nhạc khí chủ yếu thì đều biết, đánh đàn, thổi tiêu, kẻng, hồ cầm, đánh la, những cái này ta đều biết nhưng đàn tỳ bà là giỏi nhất. Công tử…sau này ta sẽ đàn cho công tử nghe.

    Vô Tấn dùng giọng trêu cợt nói:

    -Tốt! Đêm nay ta muốn nghe ngươi thổi tiêu.

    Hắn thấy Kinh Nương không có phản ứng gì thì biết cô không hiểu, bèn ôm eo cô để cô ngồi trên chân mình. Tay hắn luồn vào áo lót cô, sờ da thịt mịn màng co giãn, bỗng nhiên bóp bộ ngực xinh đẹp tựa chén ngọc.

    Kinh Nương giật bắn người, mặt đỏ bừng. Đầu cô mềm mại tựa vào vai Vô Tấn, nhắm mắt lại. Nghĩ tới giờ phút kia sắp đến, cô căng thẳng đến mức đôi chân run rẩy.

    Ngay lúc này, phương xa nguyền đến tiếng gà gáy, bầu trời sáng tỏ, đã là canh năm. Vô Tấn lưu luyến rụt tay lại, dường như không có việc gì cười nói.

    -Chải đầu cho ta có phải rất mệt không?

    Kinh Nương thấy hắn không tiếp tục, lòng thầm cảm kích nhưng cũng có chút thất vọng. Cô vội đứng dậy.

    -Tóc đã chải xong rồi, ta đi lấy nước nóng cho ngươi rửa mặt.

    -Ngươi biết ở đâu có không?

    - Tiểu nữ biết, quản gia đã nói cho tiểu nữ.

    Kinh Nương cầm thau đồng chạy như bay ra ngoài. Vô Tấn dựa vào lưng ghế, cảm thấy được người hầu hạ thật không sai. Hắn rất thích cô gái này, không có cảm giác xa lạ mất tự nhiên.

    Hôm nay sự việc khá nhiều, sáng sớm đi Quân Nha báo cáo còn phải đi quân doanh một chuyến. Quan trọng là tối hôm nay phải tham gia tiệc mừng thọ ở Tề phủ. Hắn có một tấm thiệp mời, còn phải đại biểu tổ phụ đi, lễ mừng đã có người sắp xếp xong không cần hắn lo.

    -Công tử, nước tới rồi.

    Kinh Nương bưng bồn nước nóng tiến vào, vắt khô khăn lông, cẩn thận lau mặt cho hắn.

    -Tối nay ta phải đi tham gia bữa tiệc mừng thọ, có lẽ sẽ trở về muộn, ngươi ăn cơm trước đi, đừng chờ ta.

    -Vâng! Công tử, là tiệc mừng ở Tề phủ ư?

    -Sao ngươi biết vậy?

    -Người trong thành đều biết, tối nay Tề phủ sẽ tổ chức tiệc mừng thọ rất rình rang.

    Kinh Nương cắn môi, nhỏ giọng nói.

    -Công tử, công tử có thể nói với Tề phủ một câu, cậu tiểu nữ thật sự không ăn cắp nhạc khí gì của họ. Tiểu nữ không muốn cậu gánh lấy tội ăn trộm.

    -Ta biết rồi, có cơ hội sẽ nói.

    Thời gian đã không còn sớm, Vô Tấn rửa mặt xong vội ăn chút điểm tâm, rồi cưỡi ngựa đi hướng hoàng thành.

    Vô Tấn vừa đi không lâu thì Bảo Châu tựa cơn gió chạy vào sân của hắn. Cô mới nghe tin tức, ca ca của cô ngày hôm qua thu một người đàn bà vào phòng. Trong hoàng gia, thu phụ nữ là chuyện nhỏ, nhưng Bảo Châu lại rất chú ý. Cô còn không quá hiểu chuyện, cứ thấy ca ca thu phụ nữ sao có thể không cho cô biết trước tiên chứ.

    Trong phòng, Kinh Nương đang thu dọn đệm chặn và quần áo của Vô Tấn, bỗng nhiên nghe có tiếng bước chân sau lưng, quay đầu thì thấy một thiếu nữ dáng người cao ráo đứng ở cửa nhìn chằm chằm vào mình. Cô ngây ra một lúc, có chút không biết làm sao.

    -Cô…có chuyện gì ư?

    -Không có gì, ta lại đây xem thử thôi.
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 151: Sơn trang Tề Thụy Phúc (Thượng)
    Bảo Châu đi vào giả bộ đánh giá gian phòng, lại kiềm không được liếc trộm Kinh Nương. Thấy cô khuôn mặt xinh đẹp, da thịt trắng muốt, eo thon mông tròn, dáng người đầy đặn, là loại hình đàn ông thích nhất, trong lòng cô nổi lên ghen ghét.

    Loại ghen ghét này không phải của cô mà tức thay cho Trần Anh. Bảo Châu rất thích Trần Anh, cứ hy vọng cô ấy sẽ trở thành chị dâu của mình. Đương nhiên, người đàn bà này tối đa chỉ có thể là thiếp của Vô Tấn, nhưng cô vẫn hơi thất vọng. Người đàn bà thứ nhất của đại ca không phải Trần Anh, mà là một người phụ nữ cô không biết.

    Cô tùy ý ngồi trên ghế của Vô Tấn, hỏi:

    -Tên ngươi là gì?

    Kinh Nương cực kỳ thông minh. Tối hôm qua khi Hoàng Phủ Cương đem cô về thì trên đường đi đã cho biết, ông còn có một cháu gái khoảng mười lăm, mười sáu tuổi.

    Thiếu nữ trước mắt độ tuổi phù hợp, nếu là thị nữ thì sẽ không dám tùy tiện vào phòng chủ nhân, càng không dám tùy ý ngồi ghế của chủ nhân. Kinh Nương lập tức đoán ra thiếu nữ này là muội muội của Vô Tấn.

    Cô vội yêu kiều hành lễ:

    -Kinh Nương tham kiến tiểu thư!

    Bảo Châu ngây ra.

    -Ngươi biết ta?

    Kinh Nương lắc đầu.

    -Ta nghe công tử nói hắn có một muội muội, chắc chính là tiểu thư đây.

    -Không sai, chính là ta, ta tên Bảo Châu, sau này ngươi có thể kêu ta là Bảo Châu. Ưm! Ngươi biết võ không?

    Kinh Nương cúi đầu.

    -Ta không biết.

    -Vậy ngươi biết cái gì?

    Bảo Châu quét mắt qua bỗng thấy trong phòng có thêm một cây tỳ bà, cười bảo:

    -Ta biết rồi, ngươi biết đàn tỳ bà. Thế cũng không tệ, từ nhỏ thì tổ phụ đã luôn muốn ta học đàn tỳ bà nhưng ta không chịu, phải học kiếm. Bây giờ nghĩ lại, biết đàn tỳ bà cũng không sai.

    Bảo Châu chuyển đề tài nói:

    -Ta rất dễ nói chuyện nhưng một cô gái khác thì không dễ chút nào. Nếu cô ta biết ngươi vào phòng ca ca, chắc chắn sẽ giận điên lên.

    Kinh Nương kinh sợ:

    -Là vị hôn thê của công tử ư?

    Kỳ thật đây là điều Kinh Nương để ý nhất. Tối hôm qua cô suy nghĩ cả đêm, vợ của Vô Tấn là ai. Tuy cô biết Vô Tấn chưa thành thân nhưng rất có khả năng đã đính hôn. Vợ Vô Tấn liên quan đến vận mệnh cô, cô có danh phận hay không cần quyết định từ vợ tương lai của Vô Tấn.

    Trước khi cưới vợ thì người phụ nữ trong phòng chỉ có thể kêu thị thiếp, không có danh phận. Chỉ có sau khi cưip vợ, thị thiếp mới có thể chuyển sang nàng hầu hoặc là thiếp, chính thức có danh phận.
    Cho nên Kinh Nương rất chú ý vợ Vô Tấn là ai. Cô nghe Bảo Châu nói chủ mẫu tương lai rất hung dữ thì trong lòng phập phồng lo sợ.

    Bảo Châu chán nản lắc đầu:

    -Kỳ thật cô ta còn không bằng ngươi, cô ta là biểu muội của ca ca, luôn muốn gả cho ca ca ta. Nhưng ca ca không thích cô ta, còn đưa cô ta đi vùng ngoại ô.

    Bảo Châu cảm giác được Kinh Nương lo sợ, cười nói:

    -Ngươi không cần lo, tương lai ca ca cưới thê tử tính tình rất tốt, chắc sẽ đối với ngươi không tệ.

    Kinh Nương không dám hỏi nhiều nhưng lòng rất muốn biết là ai. Cô rụt rè hỏi:

    -Không biết là cô nương nhà nào?

    Bảo Châu là người không giấu được bí mật, dù Kinh Nương không hỏi thì cô cũng sẽ nói.

    Cô đắc ý nói:

    -Thê tử tương lai ca ca cưới họ Tô, là cháu gái của Quốc Tử Giám Tế Tửu, tiểu thư khuê các, ta từng gặp một lần, thật là như tiên nữ.

    Kinh Nương nhẹ gật đầu. Cô gái hiểu văn chương lễ nghĩa thì tốt rồi, tuyệt đối đừng là loại vung dao múa thương.

    Bảo Châu là người thẳng tính tình, tuy ca ca thu một phụ nữ vào phòng không cho cô biết, khiến cô hơi khó chịu. Nhưng cô gái này lớn lên không tệ, thoạt nhìn thật thà, không giống như cô tưởng tượng mị hoặc dâm đãng. Hơn nữa tuổi không lớn, không như cô cho rằng khoảng hai mươi mấy tuổi, Bảo Châu khá vừa mắt cô.

    -Đi! Tới phòng ta cùng nhau nói chuyện. Một mình ta thật buồn.

    Bảo Châu tập võ, sức lực rất lớn, không để ý Kinh Nương có muốn hay không, kéo tay cô đi hướng phòng mình.

    Sinh nhật Tề lão gia thì bắt đầu từ ngày mười sáu tháng tám, nhưng chính thức đặt ra thời gian mừng thọ lại là mười tám tháng tám, địa điểm tại Tề Thụy Phúc sơn trang ở thành nam.

    Lúc này Tề phủ chuẩn bị tiệc mừng thọ gần một tháng, hao phí mười vạn bạch ngân. Nó không đơn thuần là tiệc thọ nữa mà là Tề gia chuẩn bị lần nữa xâm nhập triều đình, gần như trọng thần quyền quý trong triều đều được mời.

    Mục đích của Tề gia rất rõ ràng, muốn thông qua bữa tiệc này khiến Tề gia lại được triều đình chú trọng. Mục tiêu cao nhất của họ là Tề gia lại có tước vị, mục tiêu thấp nhất là Tề Đại Phúc ngân phiếu giống như ngân phiếu tiền trang hai nhà khác, được triều đình bảo hộ.

    Không chỉ là quan trong triều, một ít thương gia nổi danh cũng nằm trong danh sách mời. Tề gia lần lượt phát ra ba ngàn tấm thiệp mời, một lần yến hội thịnh đại bắt đầu từ giữa trưa ngày mười tám tháng tám chậm rãi kéo màn.

    Buổi chiều, Vô Tấn một mình đi tới Tề Thụy Phúc sơn trang tại thành nam. Sơn trang cách kinh thành rất gần, khoảng ba dặm, nó không ở bên đường mà cách đường lớn chừng trăm bước, bị ngọn đồi thấp bé vòng quanh. Có một con suối nhỏ giắt ngang sơn trang, rừng cây rậm rạp, phong cảnh tuyệt đẹp.

    Nơi này vốn là biệt trang của Chính Định quận vương, gần bốn trăm mẫu đất. Ba mươi năm trước, Chính Định quận vương dính vào mưu phản mà bị giết, biệt trang bị quan phủ tịch thu sau công khai bán. Được Hoàng Phủ Huyền Đức đồng ý, mới lên tước vị, cửa hàng Tề Thụy Phúc lấy ba vạn ngân lượng mua sơn trang này, lấy tên là Tề Thụy Phúc sơn trang.

    Tòa sơn trang là nơi Tề gia nghỉ hè. Trừ người Tề gia ra, mỗi năm vào tháng chín sẽ có gần trăm quản sự hoặc người làm từ cửa hàng Tề Thụy Phúc khắp các nơi tới chỗ này nghỉ ngơi một tháng, là phần thưởng cho họ cố gắng làm việc.

    Lần này bởi vì tiệc mừng thọ mời khách rất nhiều, trong thành Tề gia không có đủ đại điện đường chứa khách nên chỉ có thể bày tiệc trong sơn trang. Tại một mảnh đất rộng khoảng chục mẫu dựng lên mười lều lớn. Loại lều này là dùng trong quân đội, mỗi lều có thể chứa mấy trăm người cùng dùng cơm, đã được hoàng đế đặc biệt ưng chuẩn.

    Đây chính là lý do Tề gia rất muốn hồi phục lại tước vị. Bởi vì không có tước vị, rất nhiều khí cụ sẽ bị hạn chế sử dụng, đây là chế độ đặc biệt tại Đại Ninh vương triều. Lấy tước vị làm hạn chế, đạt được tước vị có thể nói là quý tộc, bao gồm kiến trúc, dụng cụ, xe ngựa, vân vân và vân vân được ưu đãi đặc biệt.

    Đơn giản nhất chính là kiến trúc. Không có tước vị thì không được xây dựng đại điện sức chứa hơn ba trăm người. Độ dài, độ rộng, chiều cao đều có hạn chế. Lại còn xe ngựa, chỉ người có tước vị mới được ngồi xe ngựa có trên ba con ngựa kéo. Dân chúng bình thường tối đa chỉ có thể sử dụng hai con ngựa.
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 152: Sơn trang Tề Thụy Phúc (Hạ)
    Những hạn chế nhiều thế này khiến Tề gia dù phú khả địch quốc nhưng khi họ muốn vượt rào, nhất là dưới tình huống đặc biệt thì nhất định phải được lễ bộ đồng ý mới được. Giống như việc họ sử dụng mười lều lớn dùng trong quân, phải được hoàng đế ưng chuẩn.

    Tuy Tề gia không có tước vị, địa vị không cao nhưng bởi vì danh tiếng cửu phụ Tề Thụy Phúc, rất nhiều người cho họ mặt mũi. Quyền quý trong kinh thành gần như đều đến tham gia tiệc mừng thọ tại Tề gia. Dù không tự mình tới được thì cũng sẽ kêu con cháu thay thế.

    Bắt đầu từ giữa trưa, xe ngựa từ kinh thành đi ra nối liền không dứt hướng tới Tề Thụy Phúc sơn trang. Đây là lý do tiệc mừng đặt ở ngày mười tám tháng tám. Ngày này vừa lúc là ngày triều đình nghỉ ngơi, trừ một ít bộ môn đặc biệt, còn lại đại thần đều nghỉ tại nhà.

    Mai Hoa vệ mà Vô Tấn làm việc thuộc về bộ môn đặc biệt. Họ là nội vệ, giống như quân đội thực hành chế độ luân phiên nghỉ ngơi, trên cơ bản thì là mười ngày nghỉ một ngày, nhưng thời gian không có quy luật.

    -Hoàng Phủ Vô Tấn!

    Vô Tấn vừa ra khỏi cửa thành liền nghe đằng sau có người kêu gọi, hắn ngoái đầu nhìn. Chỉ thấy Thiệu Cảnh Văn từ trong cửa thành cưỡi ngựa chạy như bay ra, phất tay hướng hắn.

    Hắn lập tức dừng chiến mã. Hắn có ấn tượng rất tốt với Thiệu Cảnh Văn, tuy họ từng là kẻ địch nhưng nếu không xung đột lợi ích thì có cảm giác hợp tính tình nhau, đây gọi là vừa là đối thủ vừa là bạn bè.

    Thiệu Cảnh Văn chạy nhanh tới, cười nói:

    -Ngươi đi Tề gia sơn trang đúng không?

    Vô Tấn cũng chắp tay hướng y, cười thốt:

    -Thiệu tướng quân cũng thế đấy thôi?

    Mười năm trước Thiệu Cảnh Văn có Thân quốc cữu nhiệt liệt đề cử đã được tước vị. Nhưng tước vị của gã thấp nhất, Huyện Nam Tước, trước tước vị ngay cả tên huyện cũng không có. Chỉ có trên hầu tước thì đằng trước tên mới có tên quận hoặc huyện cụ thể.

    Thiệu Cảnh Văn cười ha ha, chỉ xe ngựa trên đường, nói:

    -Ngươi xem những xe ngựa này, đa số đều đi sơn trang chúc lễ Tề gia. Nhân vật nhỏ như ta chỉ là đi uống ly rượu nhạt, mừng thọ thì miễn bàn đi.

    Y lại có chút hâm mộ Vô Tấn, nói:

    -Giống Vô Tấn lão đệ không phải loại người như ta có thể so bì. Hai mươi ngày trước khi ta ở Yển Sư huyện gặp Vô Tấn lão đệ lần đầu thì ngươi chỉ là một thương nhân không có tên tuổi. Nhưng hiện tại ngươi lắc người một cái, trở thành quyền quý chạm tay có thể bỏng, thật là một đêm cá chép biến rồng!

    -Thiệu tướng quân quá khen, chẳng qua ta dính chút quang hoàn hoàng tộc mà thôi. Hơn nữa ta lại là hậu duệ Lương vương. Nếu không có hai điều này thì ta tính cái gì chứ. Bàn về kinh nghiệm và năng lực sao ta có thể so sánh với Thiệu tướng quân được.

    Vô Tấn nói rất chân thành cũng là lời thật, khiến Thiệu Cảnh Văn nghe xong thấy thoải mái, cũng khẽ cười nói.

    -Kinh nghiệm của ngươi kém một chút nhưng năng lực thì không tệ. Ở Long Môn trấn chẳng phải ngươi đã làm rất tuyệt sao?

    -Sao Thiệu tướng quân khẳng định như vậy?

    -Đương nhiên ta biết, kỳ thật Thân quốc cữu cũng biết. Chẳng qua có một số việc hắn không so đo mà thôi.-Đích thực trước kia tại Quận Đông Hải ta rất phản cảm với Thân quốc cữu, cho rằng hắn chỉ là nhờ vào quan hệ cạp váy mà leo lên trên. Lần này vào kinh, mấy lần giao tiếp thì ta dần khâm phục hắn, thật là có thủ đoạn, rất lợi hại.

    -Đó là đương nhiên, quyền lực trong triều tàn khốc như vậy, nếu hắn là người bình thường thì sớm rơi xuống, có mười hoàng hậu thân thích cũng không đủ dùng. Tuy thủ đoạn hắn độc lại không ra tay với người mình. Không giống thái tử, trước mặt đối xử tốt với ngươi, chưa biết chừng khi nào đâm dao sau lưng ngươi, lạnh lùng vô tình.

    Hai người vừa nói vừa cưỡi ngựa đi, rất nhanh đã tới Tề Thụy Phúc sơn trang. Chỉ thấy đằng trước sơn trang một mảnh đất trống đầy rẫy xe ngựa, liếc mắt một cái không thấy giới hạn.

    Thiệu Cảnh Văn lắc đầu nói:

    -Sợ là Tề gia có chút bất cẩn. Làm ra trận thế lớn như vậy, e rằng khiến người nào không vui, ngược lại bất lợi cho Tề gia.

    Vô Tấn cũng có cùng cảm giác. Nếu cử hành trong thành, đa số xe ngựa đưa chủ nhân xong sẽ về trước, thậm chí nhiều người cưỡi ngựa đến, trước cửa phủ sẽ không tụ tập nhiều xe ngựa như vậy. Nhưng ở ngoài thành tổ chức tiệc mừng thọ, xe ngựa không tiện quay về phủ đành chờ tại bên ngoài sơn trang. Có thể tưởng tượng, ba ngàn khách mời, đa số là quyền quý, dù chỉ có một nửa xe ngựa không trở lại thì cũng là một ngàn năm trăm chiếc. Một ngàn năm trăm chiếc xe ngựa xếp cùng một chỗ, đó là tình cảnh đồ sộ cỡ nào. Một gia tộc thương nhân làm ra động tĩnh lớn vậy đương nhiên sẽ bị người ghen ghét. Tề gia đích thực hơi bất cẩn, quá phô trương rồi lại không làm ra bảo hộ tương ứng, tuyệt đối không phải hành động sáng suốt.

    Hơn nữa cách kinh thành ba dặm có sơn trang như vậy, chỉ cần đứng trên tường là thấy được ngay, tuyệt không phải việc gia tộc không quyền không thế nên làm.

    Hắn cười nói:

    -Có lẽ Tề gia cũng có hậu đài, chúng ta nghĩ nhiều rồi.

    -Hậu đài?

    Thiệu Cảnh Văn cười lạnh một tiếng, nói:

    -Bọn họ không cần cả hậu đài Thân quốc cữu thì còn muốn hậu đài nào nữa?

    -Thôi, không nói cái này, chúng ta đi uống rượu đi.

    Hai người thúc ngựa hướng tới cửa lớn sơn trang Tề gia.

    Cửa sơn trang, mấy trăm trang đinh Tề gia đang giữ trật tự xe ngựa và sắp xếp. Con trai lớn Tề Mạo và con thứ tư Tề Hoàn tại cửa đón khách. Tuy Tề Mạo vóc dáng gầy yếu, trong mấy anh em khá là im lặng, nhưng đó chỉ là vì gã không nhúng tay nhiều vào thương trường. Gã có trí nhớ kinh người và tài năng cao siêu tiếp nhân đãi vật. Mỗi vị khách đến chúc thọ, gã gần như đều biết quan chức và tước vị của đối phương. Nếu cùng nhau đến thì gã cũng phân biệt rõ địa vị mỗi người cao thấp, ứng đối không hề sai lầm.

    Chính vì có gã biết đối nhân xử thế, mới khiến Tề gia địa vị thấp không rối loạn khi các quyền quỳ chen chúc tới. Người em Tề Hoàn thì chủ yếu đón tiếp khách trên thương trường.

    Vô Tấn và Thiệu Cảnh Văn vừa tới cửa sơn trang lập tức tiến lên hai trang đinh, cung kính nói.

    -Mời hai vị đại nhân đưa ngựa cho chúng ta, chúng ta sẽ chăm sóc thật tốt.

    Hai người đưa ngựa cho đối phương, trong tay họ lấy một khối bài bằng đồng, mặt trên có dãy số. Một khối bài khác thì cột trên dây cương, vậy thì sẽ không xảy ra sự cố. Không tệ, lo lắng sự việc đủ cẩn thận.

    Hai người đi hướng cửa lớn sơn trang, nơi này đã tụ tập trên trăm khách đến. Tề Mạo không kịp chào từng người, đa số khách chỉ đưa ra thiệp mời liền đi vào ngày.
     
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 153: Gặp mặt Hoàng Phủ Dật Biểu (Thượng)
    Nhưng một số nhân vật quan trọng nắm thực quyền thì Tề Mạo không để họ dễ dàng vào ngay.

    -Thì ra là Cao thị lang đại giá quang lâm, Tề gia vô cùng vinh hạnh. Hôm nay nhiều khách đến, nếu có chỗ nào sơ xuất thì xin Cao thị lang tha thứ cho.

    Nghe Tề Mạo nói chuyện, Vô Tấn bất giác né sang bên cạnh, lại nhìn thấy Cao Hằng. So với lần trước tại Quận Đông Hải thì gã hơi mập ra, khiến mũi nhỏ mắt nhỏ càng nổi bật.

    -Vô Tấn!

    Nghe bên cạnh có người kêu, Vô Tấn quay đầy. Chỉ thấy Tề Hoàn cười hướng tới chỗ hắn. Trong kinh thành gặp người huyện Duy Dương, Vô Tấn cảm thấy cực kỳ thân thiết.

    Hắn vội chắp tay cười nói:

    -Thì ra là Tứ thiếu gia, đã lâu không gặp.

    Tề Hoàn cũng cười nói:

    -Thật ra không bao lâu, chỉ hơn hai tháng mà thôi. Nhưng ngươi biến đổi kinh khủng thật!

    Y vỗ vai Vô Tấn, biểu thị quan hệ giữa họ không giống bình thường.

    Y lại nhìn Thiệu Cảnh Văn, cười hỏi:

    -Vị này là…

    Vô Tấn vội vàng giới thiệu:

    -Vị này chính là Tú Y vệ, Thiệu tướng quân!

    Tề Hoàn biến nghiêm túc. Y biết đây là ai. Nhân vật số ba trong Tú Y vệ, Thiệu Cảnh Văn, là nhân vật nổi tiếng trong kinh thành. Tuy tước vị của Thiệu Cảnh Văn rất thấp nhưng y có được quyền lực không bình thường. Một là Tú Y vệ, một là Mai Hoa vệ đều có quyền lực bắt người không cần hỏi. Nếu đắc tội vị tướng quân này, một câu nói của gã đủ niêm phong toàn bộ Tề Thụy Phúc trong kinh thành.

    Y vội cung kính thi lễ nói:

    -Thì ra là Thiệu tướng quân, nghe danh đã lâu, ta tiếp đãi chậm trễ!

    Thiệu Cảnh Văn không nói nhiều, hời hợt chắp tay đáp lễ, nói với Vô Tấn:

    -Vậy ta vào trước!

    -Chờ một chút, ta cùng nhau đi vào.

    Vô Tấn cười nói với Tề Hoàn:

    -Tứ thiếu gia bận tiếp đãi nhiều khách, ta không quấy rầy.

    Hắn chắp tay, liền cùng Thiệu Cảnh Văn đi vào.

    Tề Hoàn lập tức vẫy tay kêu một người hầu, nhỏ giọng nói với gã:-Ngươi đi báo cho nhị lão gia biết, nói là Hoàng Phủ Vô Tấn đã tới.

    Tề Hoàn đặc biệt chú trọng Vô Tấn. Không phải vì Vô Tấn là Tề quốc công cái gì, mà bởi vì Vô Tấn là nhân vật mấu chốt vụ việc Tề Đại Phúc ngân phiếu giả. Nhị lão gia cũng chính là người phụ trách tiền trang Tề Đại Phúc, đứng thứ hai Tề gia, Tề Vĩ.

    Kiến trúc bên trong Tề Thụy Phúc sơn trang không nhiều. Đập vào tầm mắt là một đống phòng khách, đi qua phòng đón khách nhìn phía xa thì có thể thấy cánh rừng mênh mông vô tận. Trong sơn trang có năm ngọn núi tựa như một đóa hoa sen nở rộ. Đỉnh năm ngọn núi phủ cây xanh rậm rạp. Trong rừng cây có thể lờ mờ thấy một ít mái nhà cong cong.

    Sơn trang tinh hoa nằm ở chính giữa năm đỉnh núi. Từ chỗ này nhìn không thấy, chỉ có đi qua chân núi mới thấy đường núi rộng hai thước thông đến phía sâu trong sơn trang.

    Tại phòng đón khách đậu trên trăm chiếc xe ngựa. Không ngừng có xe ngựa khởi động đưa hàng đống khách vào trong sơn trang. Kỳ thật không ít người đến dự tiệc là vì sơn trang. Tề Thụy Phúc sơn trang rất có tiếng trong kinh thành.

    Vô Tấn và Thiệu Cảnh Văn lên một chiếc xe ngựa, bên trong xe đã ngồi một người khác quần áo hoa lệ cao quý. Người đó tuổi hơn sáu mươi, có mũi ưng, môi mỏng, ánh mắt cực âm trầm. Nhìn từ cách ăn mặt thì có thể thấy người này thân phận không thấp.

    Thiệu Cảnh Văn chỉ cười nhạt xem như chào hỏi, dường như không mấy thích lão.

    -Thì ra là Thiệu tướng quân, đã lâu không gặp.

    Người này cũng chỉ nhàn nhạt chào Thiệu Cảnh Văn một cái, ánh mắt rơi vào người Vô Tấn, trong đôi mắt âm trầm xẹt qua tia sát khí hung ác.

    -Chắc ngươi là Hoàng Phủ Vô Tấn!

    Thiệu Cảnh Văn nhỏ giọng nói bên tai Vô Tấn:

    -Người này chính là Hoàng Phủ Dật Biểu.

    Vô Tấn có chút kinh ngạc, ông lão trước mắt này chính là Hoàng Phủ Dật Biểu? Là một hoàng thúc, dù chưa gặp mặt nhau nhưng hai người coi như bạn cũ. Năm đó một tấm biên lai của hắn đem Hoàng Phủ Dật Biểu từ vị trí Tông Chính tự khanh kéo xuống dưới.

    Sau này hắn vào kinh gặp phải cháu Hoàng Phủ Dật Biểu là Hoàng Phủ Anh Tuấn, khiến gã điêu đứng trong tay mình. Khó trách Hoàng Phủ Dật Biểu dùng ánh mắt hận thấu xương nhìn hắn.

    Năm đó tại quận Đông Hải hắn mắt bị che mờ, từ người Tô Hàn Trinh hắn liền cho rằng là thái tử là phía chính nghĩa, Thân quốc cữu là tội ác tày trời. Sau khi vào kinh hắn mới dần hiểu ra, đấu tranh quyền lực không có chính nghĩa hoặc tà ác, chỉ có phép tắc thắng làm vua thua làm giặc. Thái tử không phải là thứ tốt lành gì.

    Nhưng Hoàng Phủ Dật Biểu nuốt Đông Hải Hoàng Phủ thị tám vạn lượng bạc lại càng không phải đồ tốt.

    Rất dài một đoạn thời gian sau, hắn luôn lo lắng Hoàng Phủ Dật Biểu sẽ trả thù Đông Hải Hoàng Phủ thị. Bởi vì trả thú vốn dĩ là việc đương nhiên, đối phương là hoàng thúc, bóp chết một đại gia tộc quận Đông Hải không quyền không thế thì chẳng phải rất dễ dàng ư?

    Nhưng lạ là việc trả thù không xảy ra, khiến hắn có chút khó hiểu. Mãi đến khi hắn dần xâm nhập vào trong hoàng quyền, thăng làm Lương quốc công mới hiểu ra. Hoàng tộc, tước vị chẳng qua chỉ là tiêu chí quyền quý. Có quyền thế nhưng nó không đại biểu thực lực. Sự thật là trong Đại Ninh vương triều, tất cả người cầm quyền trừ con vua ra không có một hoàng tộc. Hoàng đế Đại Ninh vương triều không cho phép hoàng tộc cầm quyền, đề phòng sự kiện biến cố Tấn An lại xảy ra.

    Tuy Hoàng Phủ Dật Biểu từng là Tông Chính tự khanh, nhưng Tông Chính tự không phải bộ môn có thực quyền gì, chỉ là loại giống như cục hồ sơ hoàng gia mà thôi. Hoàng Phủ Dật Biểu không có thực quyền, cho nên thuộc hạ tép riu Hoàng Phủ Cừ cũng là kẻ vô dụng.

    Đương nhiên họ có nuôi dưỡng võ sĩ, có thể dùng cách ám sát đối phó Đông Hải Hoàng Phủ thị. Nhưng Thân quốc cữu sẽ không cho lão làm như vậy. Thái tử cũng không cho phép. Một khi lão ra tay với Đông Hải Hoàng Phủ thị, chính bản thân lão cũng khó bảo toàn. Không đủ thực quyền hộ thân, lão không dám mạo hiểm như vậy.

    Thật ra lão chỉ là một con dê bọc da sói mà thôi, nhìn thì lợi hại kỳ thật không chút thực quyền. Ỷ vào quang hoàn hoàng tộc cáo mượn oai hùm. Cho nên Thiệu Cảnh Văn mới lạnh nhạt với lão, không sợ đắc tội, nguyên nhân là như thế.

    Nếu Hoàng Phủ Vô Tấn không có thực quyền đô úy Mai Hoa vệ, không có quân quyền phó đô đốc thủy quân Sở Châu, chỉ bằng một Lương quốc công thì ai thèm coi trọng hắn?

    Đã nhìn thấu điều này, Vô Tấn đối mặt hoàng thúc nghiến răng nghiến lợi thì cũng không thèm đặt trong lòng. Đương nhiên lão ta muốn giết mình rồi, nhưng có làm được hay không?
     
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 154: Gặp mặt Hoàng Phủ Dật Biểu (Hạ)
    Xe ngựa chạy nhanh trên đường núi, Vô Tấn không có hứng thú với hoàng thúc nữa. Ánh mắt hắn chuyển ra ngoài cửa sổ. Tuy là đường đất nhưng khá bằng phẳng, không có cọng cỏ nào mọc, xe ngựa chạy nhanh trên đường núi mà không chút xóc nảy.

    Hai bên đều là rừng núi, cây cao lớn, tán cây tươi tốt. Trong rừng bị tán cây che kín không có ánh nắng rơi vào, hơi âm u. Nhưng cảm giác này thật tốt, như là mình vào trong rừng rậm nguyên thủy.

    Vô Tấn có chút động tâm, khi nào thì mình cũng có thể như Tề gia, có một trang viên lớn như vậy. Hắn bỗng nhiên nhớ tới Lan Lăng quận vương tại kinh giao cũng có trang viên. Hai ngày nữa có rảnh phải đến nhìn xem, thuận tiện gặp huynh muội Trần thị luôn.

    Xe ngựa chạy nhanh khoảng hai dặm, đi qua một khe núi thấp thì trước mắt trở nên rộng rãi, một mảnh đất mênh mông bằng phẳng bị dãy núi thấp bao quanh. Rộng chừng trăm mẫu, tựa như lòng chảo thu nhỏ. Trong lòng chảo bao phủ sắc xanh, nơi nơi là rừng cây diện tích không lớn, tựa như từng nhúm lông sừng sững trên bãi cỏ. Giữa các phiến rừng cây có một con sông uốn lượn gấp khúc, xuyên ngang qua lòng chảo. Nước sông phản xạ ánh mặt trời mỹ lệ như làm bằng ngọc.

    Hai bên sông rải rác mấy chục đình đài lầu các, kiến trúc rất tinh mỹ trang nhã, tựa như từng viên bảo thạch khảm trên ngọc trâm, đẹp không sao tả xiết.

    Phía nam sông là một bãi cỏ khoảng năm mươi mẫu, trên cỏ cũng có năm sáu rừng cây nhỏ. Trong rừng dựng thẳng mười cái lều to lớn màu trắng. Đây là lều dùng trong quân đội to nhất, mỗi cái lều chiếm khoảng hai mẫu, có thể chứa gần ngàn người cùng ăn cơm.

    Mười cái lều khổng lồ đủ cất chứa khách mời hôm này. Xung quanh mười cái lều còn có gần trăm lều nhỏ, là chuyên môn để phục vụ, chuẩn bị các loại đồ ăn, rượu ở bên trong.

    Từ xa nhìn lại, trong lều lớn đã tụ tập rất nhiều người. Từng đám thị nữ đang bận rộn bưng trà đưa nước. Trong lều truyền đến tiếng trúc réo rắt, chắc là đang biểu diễn ca múa.

    Người đánh xe cung kính hỏi:

    -Mấy vị khách quý, muốn đi vào lều trước hay tới bờ sông chợp mắt trước?

    -Ta đi bờ sông chợp mắt trước.

    Vô Tấn cười nói, lại hỏi Thiệu Cảnh Văn:

    -Còn Thiệu huynh?

    Thiệu Cảnh Văn cười cười:

    -Ta đi trướng bồng, muốn gặp một vài đồng nghiệp.

    Hoàng Phủ Dật Biểu luôn im lặng đột nhiên nói:

    -Ta cũng đi lều!

    Nói xong lão hung tợn trừng Vô Tấn. Trên đường đi lão luôn nghiến răng nghĩ cách dạy Vô Tấn một bài học. Lão thật hận hắn thấu xương. Lão được tin tức chứng thực, tấm biên lai đó chính là Hoàng Phủ Vô Tấn giao cho Tô Hàn Trinh, khiến lão mất chức Tông Chính tự khanh.

    Nếu sau khi lão bị cắt chức Tông Chính tự khanh mà được nhận chức khác thì có lẽ sẽ không hận sâu như vậy. Nhưng từ lúc lão bị cắt chức đến nay, hoàng thượng không nghĩ tới cho lão làm chức gì khác. Hoàng thượng đã nói thẳng ra lão tuổi lớn nên ở nhà nghỉ ngơi.Nhưng lão mới có sáu mươi tuổi, văn bản triều đình rõ ràng quy định đại thần phải tới bảy mươi tuổi mới chính thức lùi sĩ. Nếu thân thể không khỏe thì có thể trước tiên lùi sĩ, mà cơ thể lão cực khỏe mạnh.

    Đây kỳ thật là hoàng thượng không muốn cho lão làm chức vụ gì nữa, ý nghĩa lão bị triệt để đá ra quan trường. Đường làm quan của lão xong rồi, tìm căn nguyên thì thủ phạm chính là Hoàng Phủ Vô Tấn này.

    Nếu Hoàng Phủ Dật Biểu trong tay có đao thì lão sẽ chẳng hề chần chờ đâm vào Vô Tấn.

    Xe ngựa ngừng lại, bên ngoài là một con sông nhỏ, cách không xa mấy chục bước là một kiến trúc độc đáo. Cả tòa kiến trúc xây trên mặt nước, nước sông theo đường nước chảy qua dưới kiến trúc, đây chính là Ẩn Thủy Lâu nổi danh trong Tề gia sơn trang.

    Từ Ẩn Thủy Lâu đi hướng tây là mấy chục kiến trúc các loại gần nước, hôm nay đều mở ra hết, khách mời có thể tùy ý nghỉ ngơi trong phòng. Mấy cô gái đang dựa vào đài bạch ngọc Ẩn Thủy Lâu nhìn cá.

    Đây là nơi Vô Tấn muốn xuống xe, hắn không nghĩ vào lều sớm. Quan sát phong cảnh Tề gia sơn trang cũng là việc thú vị.

    -Thiệu huynh đi từ từ, ta tại đây xuống xe, lát nữa gặp lại!

    Vô Tấn chắp tay hướng Thiệu Cảnh Văn, xoay người vào Ẩn Thủy Lâu. Thiệu Cảnh Văn cũng cười chắp tay, xe ngựa đi qua một cây cầu tiếp tục tiến lên. Lúc này, Hoàng Phủ Dật Biểu rốt cuộc lên tiếng.

    -Thiệu tướng quân, đó là người thái tử, ngươi thân mật với hắn như vậy, không sợ quốc cữu nghĩ gì à?

    Hoàng Phủ Dật Biểu cũng thuộc Sở vương hệ nhưng lão không phải người của Thân quốc cữu, mà là phe phái hoàng tộc ủng hộ Sở vương, coi như đồng minh với Thân quốc cữu. Tuy sau khi Hoàng Phủ Dật Biểu bị cắt chức, quyền thế không bằng trước kia nhưng kinh tế của lão lại rất lớn. Lão cùng mấy hoàng thân quốc thích khác sáng lập Bách Phú thương hành, thuộc về một trong ba cửa hàng lớn nhất thiên hạ, xếp hạng còn trên cả cửa hàng Tề Thụy Phúc. Thân quốc cữu dựa vào tài lực của lão, đương nhiên rất kính trọng lão.

    Nhưng Thiệu Cảnh Văn không thích người này, đặc biệt phản cảm. Lý do là Hoàng Phủ Anh Tuấn, cháu của Hoàng Phủ Dật Biểu, cùng với Bao Hồng Võ, em vợ Thân quốc cữu cấu kết với nhau làm việc xấu, trong Tú Y vệ định cướp quyền lực của gã, việc này khiến Thiệu Cảnh Văn ghi hận trong lòng.

    Thiệu Cảnh Văn nghe ra trong giọng nói lão có ý khiêu khích, lạnh lùng nói:

    -Ai nói Hoàng Phủ Vô Tấn là người của thái tử? Hắn là người thừa kế Lương vương hệ, cần phải làm tay sai cho thái tử sao?

    Hoàng Phủ Dật Biểu cười lạnh, trong mắt tràn ngập ghen ghét. Hoàng đế hiện tại, Hoàng Phủ Huyền Đức có hai hoàng thúc, một là Hoàng Phủ Dật Biểu, lão là Đôn Hoàng quận vương. Người khác là Lan Lăng quận vương, Hoàng Phủ Cương. Phụ thân họ đều là anh em cùng cha khác mẹ với Tấn An hoàng đế. Phụ thân Hoàng Phủ Cương là Lương vương, phụ thân lão thì là Thục vương, đều từng có quân đội của mình.

    Biến cố Tấn An qua đi, lão Lương vương bởi vì là người ủng hộ Tấn An hoàng đế, tiên đế ném chuột sợ vỡ đồ, không trực tiếp tước đoạt Tây Lương quân của ông mà thông qua đàm phán đồng ý Lương vương hệ tồn tại.

    Còn thân vương khác ủng hộ Tấn An hoàng đế thì từng người bị phát đi biên hoang. Thục vương ủng hộ Sở vương chính biến cũng bị đoạt quân quyền, trở thành an nhàn vương gia.

    Hoàng Phủ Dật Biểu hận là đây. Phụ thân lão ủng hộ Sở vương chính biến nhưng hoàn toàn không được đến gì hết. Ngược lại Lương vương phản đối Sở vương chính biến lại giữ được quân quyền. Mãi đến hiện tại, Lương vương hệ vẫn là lực lượng trong triều đình không thể khinh thường. Còn phụ thân lão từng là Thục vương hệ đâu?

    Sớm tan thành mây khói.
     
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 155: Tề Phượng Vũ nhượng bộ (Thượng)
    Cùng là hoàng thúc, người ta Hoàng Phủ Cương vẫn là thái sư, mạnh hơn lão nhiều. Cháu người ta được phong làm Lương quốc công, có thể đi Sở châu lĩnh binh. Cháu lão thì một chức hiệu úy Tú Y vệ đều không giữ được. Trong lòng Hoàng Phủ Dật Biểu sao cân bằng được, sao không khiến lão ghen ghét.

    Thiệu Cảnh Văn đáp lời tựa như thanh đao đâm sâu vào lòng Hoàng Phủ Dật Biểu, khiến lão đau đến rướm máu. Lão rũ xuống mi mắt, không nói nhiều nữa.

    Thiệu Cảnh Văn khinh thường nhếch môi cười, mắt chuyển hướng cửa số, không muốn xem sắc mặt xấu xí của Hoàng Phủ Dật Biểu.

    Vô Tấn đi vào Ẩn Thủy Lâu kỳ thật đa phần vì không muốn thấy Hoàng Phủ Dật Biểu khiến người buồn nôn. Ánh mắt âm trầm của lão ảnh hưởng tâm tình hắn.

    Ẩn Thủy Lâu rất lớn, trên dưới có hai tầng. Lầu trên lầu dưới đều là chỗ dành cho người nghỉ ngơi, đặt hai mươi mấy ghế dựa, gần như mỗi cái ghế đều ngồi khách mời. Họ tụ tập năm, ba tốp cùng một chỗ trò chuyện. Cũng có không ít người ngắm vách tường hai bên trưng bày đồ sứ quý báu.

    Vô Tấn tùy tiện cầm một bình hoa thanh từ cẩn thận ngắm, nhưng khi hắn cầm lấy bình hoa thì bỗng trông thấy váy áo tím xẹt qua ngoài cửa sổ đối diện.

    Đó là một người hắn muốn thấy nhưng lại không muốn gặp.

    Vô Tấn chần chờ một lát, vẫn là chậm rãi đặt bình hoa xuống, từ cửa nhỏ đối diện đi ra Ẩn Thủy Lâu. Đối diện là một đình câu cá. Mấy cô gái mới rồi đang ở trong đình xem cá, tiếng cười duyên gần như lật tung nóc đình, khiến mấy ông lão bộ dáng trang nghiêm trên tầng hai Ẩn Thủy Lâu muốn làm bộ giận dữ rời đi nhưng hồn bị câu mất, chỉ đành nhìn họ lắc đầu thở dài.

    Vô Tấn không có tinh thần nhìn mấy cô gái, trong đầu hắn đọng hình ảnh váy tím kia, nhưng đã mất đi mục tiêu, trong đình không thấy một ai.

    Hắn như có linh cảm quay đầu lại, chỉ thấy Tề Phượng Vũ đứng sau lưng hắn, cười khanh khách nhìn. Chỉ là nụ cười của cô có chút giả dối, trong mắt tràn đầy lạnh lẽo.

    Vô Tấn bình thản nói:

    -Nếu cô không muốn cười thì đừng cười, có lẽ hai chúng ta có thể thoải mái hơn chút.

    Ý cười lập tức biến mất trên nét mặt Tề Phượng Vũ, cô lạnh lùng nói:

    -Thật ra ta không muốn gặp ngươi, chỉ là tổ phụ muốn thấy ngươi, kêu ta mời ngươi qua, đi hay không tùy ngươi.

    Tề Phượng Vũ tâm tình kiêu ngạo, đối với Vô Tấn cực kỳ lạnh nhạt, thậm chí còn lạnh lùng hơn trước kia. Cô không muốn Vô Tấn cho rằng cô sẽ thay đổi thái độ chỉ vì hắn thăng chức vị. Cô đối xử một người tuyệt không nhìn bối cảnh của hắn.

    Vô Tấn rất có lễ độ gật đầu cười nói:

    -Tùy theo tâm tình thì tốt rồi. Ta sẽ không vì cô cười với ta mà đi theo cô. Nhưng nếu cô đã đến tìm ta, về mặt lễ phép thì đương nhiên ta nên đi cùng cô. Ta là khách của cô, đúng không nào?

    -Chỉ sợ ngươi có chút tự cho là đúng. Ngươi là khách của tổ phụ ta, không phải khách của ta.

    Tề Phượng Vũ cười lạnh, lại bổ sung một câu:

    -Ta cũng phát hơn mười tấm thiệp mời nhưng không có phần ngươi, thật xin lỗi. Bạn bè của ta không có hoàng tộc, đều là thương nhân.

    -Vậy được rồi! Xin nói với tổ phụ cô, ta chúc ông ấy sống lâu.

    Nõi xong Vô Tấn xoay người đi. Hắn nhìn ra được Tề Phượng Vũ làm bộ lạnh lùng. Hắn không thích, không muốn đi gặp lão thái gia của Tề gia, có liên quan gì tới hắn đâu.

    Tề Phượng Vũ hừ một tiếng, xoay người đi hướng ngược lại, nhưng đi vài chục bước thì cô cắn môi. Cô biết tổ phụ mời Vô Tấn là vì cái gì, là liên quan đến vụ ngân phiếu giả. Chuyện này cực kỳ quan trọng, liên quan đến sinh tồn Tề Đại Phúc tiền trang. Tề Đại Phúc tiền trang chiếm tới ba phần trong sản nghiệp của Tề gia. Nếu Tề Đại Phục tiền trang xảy ra vấn đề, rất có thể sẽ kéo sụp Tề gia, hiện giờ không phải là lúc phát cáu.

    Cô cắn chặt môi, xoay người chạy theo Vô Tấn. Lúc này Vô Tấn đã xuyên qua Ẩn Thủy Lâu, đứng bên cây cầu nhìn hướng lều trại. Nếu hắn đã tới chúc thọ rồi thì có thể trở về.

    Vừa lúc có một chiếc xe đón người từ lều đi lại đây, Vô Tấn ngoắc tay kêu:

    -Ngừng xe!

    Xe ngựa dừng trước mặt hắn. Hắn mở cửa xe định đi vào, Tề Phượng Vũ đuổi theo tới.

    Cô vội vàng hô:
    -Hoàng Phủ Vô Tấn!

    Vô Tấn tạm ngừng nhưng vẫn chui vào trong xe, dặn một câu:

    -Đi cửa lớn!

    Người đánh xe định giơ roi thì Tề Phượng Vũ gấp giọng quát:

    -Xe ngựa không được đi!

    Người đánh xe giật nảy mình. Gã biết Tề tiểu thư này, không dám quật roi xuống.

    Tề Phượng Vũ thở dài, đi lên mở cửa xe, nói với Vô Tấn:

    -Xin lỗi, ta xin lỗi ngươi!

    Vô Tấn lắc đầu, nói:

    -Tề tiểu thư, kỳ thật ta không muốn đến. Ta không có hứng thú với tụ hội kiểu rình rang thế này. Bởi vì tổ phụ muốn ta thay thế đến, nên ta không thể không đến. Ta đích thực muốn trở về, không liên quan đến thái độ mới rồi của cô. Cô không cần nói xin lỗi, ta chỉ cảm thấy bữa tiệc này khiến ta không vui mà thôi.

    Tề Phượng Vũ cũng leo lên xe ngựa, ngồi đối diện Vô Tấn, áy náy nói:

    -Hoàng Phủ công tử, huynh là khách Tề gia, để khách thấy không thoải mái là trách nhiệm của Tề gia. Xin huynh ở lại, chúng ta sẽ thay đổi để huynh vừa lòng.

    Ngừng một lát, cô lại nói:

    -Bây giờ huynh có thể đi gặp tổ phụ ta được không? Ông ấy mời huynh qua là có chuyện rất quan trọng muốn bàn bạc.

    Nói xong cô tràn đầy mong chờ nhìn Vô Tấn, lạnh lùng trong mắt đã biến mất. Kỳ thật đa phần cô chỉ vì tự tôn mà làm bộ lạnh lùng. Cô không hận Vô Tấn nhiều như vậy. Lần trước tại Châu Bảo lâu, Vô Tấn bán một rương châu báu cho phụ thân cô, giúp phụ thân một việc không lớn không nhỏ, trong lòng cô nhiều ít biết ơn hắn.

    Vô Tấn gật đầu, cười nói:

    -Thật ra ta không muốn có liên quan gì với Tề gia các người. Mới rồi cùng Hoàng Phủ Dật Biểu ngồi chung xe ngựa lại đây, là hắn khiến ta mất hứng. Nếu tổ phụ ngươi đặc biệt mời ta, về lễ phép thì ta nên đi một chuyến.

    Tề Phượng Vũ thầm thở ra, lập tức sai bảo người đánh xe:

    -Đi Tùng Hạc quán!

    Xe ngựa quay đầu, dọc theo con đường nhỏ chậm rãi đi về hướng tây.

    Tề Phượng Vũ không muốn không khí tẻ ngắt, cố ý tìm đề tài hỏi:

    -Hoàng Phủ công tử, ngươi cảm thấy lần này tiệc mừng thọ Tề gia chúng ta làm được thế nào?

    Vô Tấn cười cười:

    -Nói lời khách sáo thì thật long trọng, khiến khách mời trầm trồ, làm rất có khí thế.

    -Vậy lời không khách sáo là gì?

    Tề Phượng Vũ nghe ra trong lời hắn nói có ẩn ý.

    Vô Tấn cười nhạt.

    -Dùng lời không khách sáo thì là ba chữ, đạo gây họa!
     
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 156: Tề Phượng Vũ nhượng bộ (Hạ)
    Tề Phượng Vũ ngạc nhiên hỏi:

    -Công tử nói vậy là sao…

    -Ngày xưa Thạch Sùng và Vương Khải đấu phú, hai người thân phận cao quý, thế lực trong triều mạnh mẽ. Trong triều quyền quý hâm mộ nhiều hơn ghen ghét, mà hôm nay Tề gia dùng thân phận thương nhân trần ngân thập vạn cạnh xa hoa, gần cửa xe ngựa đồ sộ khiến người tán thán. Không chỉ như vậy, còn ở ngoài thành ba dặm xây sơn trang bốn trăm mẫu, khiến hoàng tộc không sánh kịp. Xin hỏi Tề tiểu thư, việc này có hay không khiến một số người lòng bất mãn? Nếu như có thì là hâm mộ hay là ghen ghét?

    Tề Phượng Vũ im lặng. Hoàng Phủ Vô Tấn nói rất đúng. Tề gia chỉ muốn lợi dụng cơ hội lần này tạo ảnh hưởng, đạt đến mục đích hồi phục tước vị, lại quên lòng người khó dò, sẽ khiến tiểu nhân ghen tỵ Tề gia giàu có. Tề gia chỉ là một thương nhân, không quyền không thế, sao có thể đối kháng với quyền quý triều đình. Nếu bị người nói bậy chọc giận hoàng đế, mượn cái cớ liền có thể xét nhà lưu đày. Lần này Tề gia chuẩn bị tiệc mừng thọ quá phô trương, thật là có chút bất cẩn.

    -Vậy theo ý của công tử thì có cách nào cứu vãn không?

    Vô Tấn cười nói:

    -Kỳ thật không phải không có cách, trí tuệ như Tề gia chắc là nghĩ ra được, không cần ta nhiều chuyện.

    Tề Phượng Vũ nhìn chằm chằm hắn, hé mở môi son.

    -Công tử có thể dạy ta được không, ta thực sự không nghĩ ra.

    -Chỉ dạy thì không dám, nếu tiểu thư không ngại kiến nghị của ta làm bẩn tai thì ta nói cũng được.

    -Công tử quá khiêm tốn rồi, cứ nói đừng ngại.

    Vô Tấn khẽ cười nói:

    -Biện pháp rất đơn giản. Người khác ghen tỵ không sợ, quan trọng là đừng chọc giận hoàng đế. Chỉ cần có cách khiến hoàng đế vui vẻ là được. Làm sao để hoàng đế vui đây? Đương nhiên không thể trực tiếp tặng quà cho hoàng đế, nhưng có thể tặng cho nội phủ. Có bốn người nếu Tề gia khiến họ vui lòng, ta nghĩ Tề gia không chỉ không gặp rủi ro, ngược lại gặp họa được phúc, nói không chừng còn hồi phục tước vị.

    Tề Phượng Vũ vội hỏi:

    -Xin hỏi công tử, bốn người này là…

    Vô Tấn giơ lên một ngón tay.

    -Người thứ nhất chính là Kính An hoàng thái hậu. Qua nửa tháng nữa là sinh nhật sáu mươi chín tuổi của Kính An thái hậu, người biết chuyện không nhiều. Kính An thái hậu quan trọng thế nào với hoàng đế, ta không nói thì Tề gia cũng nên biết chứ?

    -Nhưng nghe nói hoàng thái hậu ẩn cư, không ai gặp được bà.

    -Cái này…nếu Tề gia tin tưởng ta, ta có thể nhờ tổ phụ ta đi một chuyến giúp các người.

    Tề Phượng Vũ quá đỗi vui mừng, vội bái tạ nói:

    -Vậy cảm ơn công tử giúp đỡ. Không biết người thứ hai là ai?

    -Người thứ hai là Thân hoàng hậu. Tầm quan trọng của bà thì người trong thiên hạ đều biết. Bà thích cái gì thì Tề gia nên đi hỏi thăm. Người thứ ba là hoạn quan tâm phúc của hoàng đế, Mã Nguyên Trinh. Có y thầm giúp, dù có người buộc tội Tề gia thì hoàng thượng cũng sẽ không biết.

    Trong lòng Tề Phượng Vũ nỗi bất mãn và lạnh lùng đối với Vô Tấn đã hoàn toàn biến mất. Những đề nghị của hắn vô cùng tốt, phụ thân và tổ phụ mình chưa chắc tưởng tượng ra. Cô luôn xem thường Vô Tấn, cho rằng hắn là hoàng tộc chẳng qua là tốt số mà thôi. Nhưng hiện giờ cô mới nhận ra, Hoàng Phủ Vô Tấn suy nghĩ sáng suốt, ánh mắt độc đáo, có tài trí người thường không sánh kịp, dần thay đổi thành kiến với hắn.

    -Vậy người cuối cùng là ai?

    -Người cuối cùng là Thân tài nhân hoàng thượng mới sắc phong. Nghe nói là cháu gái của Thân hoàng hậu, ta đề nghị Tề gia dùng hậu lễ kết giao với bà ta.

    -Nhưng mà…bà ta chỉ là một tài nhân ngũ phẩm, địa vị không cao, kết giao với bà ta thì có tác dụng gì?Vô Tấn liếc cô một cái, cười nói:

    -Tề tiểu thư, ta chỉ muốn nhắc nhở ngươi một câu. Người đàn bà này là Thân gia dùng để kế tiếp Thân hoàng hậu, có thể thấy bà ta là Thân gia đặt ra vốn gốc. Nếu điều kiện bà ta không tốt thì Thân gia sẽ đưa vào cung sao? Nếu bà ta không hấp dẫn hoàng đế, hoàng đế lại làm ra chuyện cực vớ vẩn, không để ý luân thường, đem hai cô cháu cùng đặt vào hậu cung? Tề tiểu thư, có một số việc đừng để bị biểu hiện giả dối mê hoặc, phải nhìn thấu thực chất sự việc.

    Tề Phượng Vũ gật đầu, cô ghi nhớ bốn người này, phải lập tức nói cho tổ phụ biết ngay.

    -Hoàng Phủ công tử, ngươi cung cấp đề nghị cho Tề gia chúng ta, ta thật sự vô cùng cảm ơn. Mới rồi ta vô lễ với ngươi, một lần nữa xin lỗi, chân thành xin lỗi.

    -Tề tiểu thư không cần khách sáo. Kỳ thật nói đến thì ta cũng có chỗ hẹp hòi.

    Vô Tấn kiềm không được áy náy cười nói:

    -Mảnh đất ở Kiều Bắc là ta từ trong tay lệnh thúc lấy được, hy vọng tiểu thư đừng để trong lòng.

    Tề Phượng Vũ trừng hắn một cái, cũng kiềm không được cười nói:

    -Ta còn chưa tin nổi. Rõ ràng khế đất ghi tên ta sao lại bị ngươi lấy đi, ta luôn nghĩ không ra sao ngươi làm được vậy?

    -Thật ra rất đơn giản, một trăm lượng bạc là hoàn thành ngay.

    Hai người nhìn nhau, cùng lộ ra nụ cười.

    Tề Phượng Vũ vừa buồn cười vừa bực mình, tức giận nói:

    -Quan phủ huyện Duy Dương cũng thật là quá đen.

    -Đây kêu là nha môn mở rộng cửa, có lý không có tiền đừng vào.

    Lúc này xe ngựa chậm rãi ngừng trước một tòa kiến trúc, người đánh xe ở đằng trước nhắc nhở nói:

    -Tiểu thư, tới rồi!

    Tề Phượng Vũ đẩy cửa xe ra, cười nói với Vô Tấn:

    -Công tử, đã tới rồi, xin đi theo ta.

    Vô Tấn theo cô xuống xe ngựa. Chỉ thấy đây là một tòa nhà gỗ bát giác cao ba tầng màu đỏ thắm. Cả tòa tiểu lâu hợp thành một thể, tạo hình cực tinh mỹ trang nhã. Trên cửa treo tấm bảng viết ba chữ ‘Tùng Hạc quán’. Hắn ngoái đầu liếc phương xa, cách Ẩn Thủy Lâu chừng một dặm.

    -Công tử, mời theo ta đến.

    Căn phòng không lớn, trang trí cổ kính, bốn thị nữ đứng hai bên bạch ngọc bình phong. Sau bình phong ngồi ba người. Người ngồi chính giữa là Tề gia lão gia, hôm nay là chủ nhân tiệc thọ, Tề Vạn Niên. Người bên trái là con trai thứ Tề Vĩ, phụ trách Tề Đại Phúc tiền trang. Bên phải ngồi mỹ thiếu phụ, là con gái lão, Tề Linh Lung, bà phụ trách chăm sóc phụ thân.

    Tề Vạn Niên còn có một con gái tên là Tề Mỹ Phượng, cực kỳ thông minh giỏi giang. Bà phụ trách tiếp đón nữ khách mời, đang bận rộn bên lều.

    Nghe nói Vô Tấn đến, cha con Tề gia cùng nhích người ra đón. Không chỉ bởi vì có việc cầu hắn, mà bản thân hắn đã là Lương quốc công, còn là phó đô đốc thủy quân Sở Châu, địa vị đã trên Tề gia rất xa.

    Cũng vì điều này mà Tề Vạn Niên không dám chậm trễ.

    -Hoàng Phủ tướng quân quang lâm hàn xá, Tề gia chiêu đãi không chu toàn xin tướng quân tha thứ cho!
     
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 157: Tiếp xúc Tề gia chủ (Thượng)
    Vô Tấn rốt cuộc gặp được ông chủ Tề gia, người lúc ở quận Dư Hàng hắn từng ngưỡng mộ. Khi đó hắn chỉ mở một cửa hiệu cầm đồ nhỏ nhoi, đối với Tề Thụy Phúc danh chấn thiên hạ thì không có cả tư cách xách giày. Nhưng vận mệnh trêu người, sau khi hắn vào kinh, thân phận bỗng biến đổi. Tựa như Tôn Ngộ Không niệm chú vạn trượng, khiến ngọn núi cao không thể leo biến thành một hòn đá nhỏ dưới chân.

    Ông chủ Tề gia so với hắn đích thực không tính là gì.

    Nhưng Vô Tấn rất có lễ phép đáp lễ, cười nói:

    -Chúc mừng Tề lão, chúc ngài thọ so với Nam Sơn, phúc như Đông Hải.

    -Cảm ơn lời tốt đẹp của tướng quân, mời ngồi!

    Tề Vạn Niên mời hắn ngồi, vẫy tay, đợi thị nữ đều lủi ra mới giới thiệu Tề Vĩ với Vô Tấn.

    -Đây là con thứ của ta, Tề Vĩ, phụ trách tiền trang Tề gia.

    Nếu là trước kia thì Tề Vạn Niên sẽ không cẩn thận đầy ẩn ý nói với Vô Tấn. Kiếm hắn là vì việc ngân phiếu, ít nhất sẽ bày bằng chứng ngay trước mặt, lấy một đống ngân phiếu giả ra đối chất. Nhưng hiện giờ Tề Vạn Niên không dám làm vậy, lão không dám đắc tội Vô Tấn.

    Vô Tấn cười cười, hắn hiểu Tề gia kiếm hắn là vì chuyện gì. Biết Tề gia ngại mở miệng, hắn lấy ra ngân phiếu trăm lượng của Tề Đại Phúc, cười nói:

    -Chính ta cũng đang dùng ngân phiếu Tề Đại Phúc, so với ngân phiếu Bách Phú và Đông Lai, ngân phiếu Tề Đại Phúc in ấn tinh mỹ, còn có chỗ kỳ lạ, rất khó làm giả. Nhưng nếu có người muốn làm giả ngân phiếu thì vẫn lựa chọn Tề Đại Phúc mà không phải hai loại ngân phiếu khác, lão gia cảm thấy đây là vì lý do gì?

    Vô Tấn cũng rất hàm súc nói cho Tề lão gia, dù hắn không làm giả ngân phiếu thì người khác cũng sẽ làm. Điểm quan trọng không phải là kỹ thuật làm giả, hắn hy vọng Tề gia đừng lẫn lộn đầu đuôi.

    Tề Vạn Niên hiểu rõ trong lòng, thở dài nói:

    -Làm giả ngân phiếu Bách Phú, tra được thì sẽ tịch thu tài sản giết cả nhà. Năm năm trước quận Hàm Đan xuất hiện án làm giả ngân phiếu Bách Phú. Quan phủ bắt dân chúng ngụy tạo ngân phiếu giả, kim ngạch chưa tới trăm lượng bạc, kết quả nhà năm người này gồm một trăm hai mươi bốn người đều bị áp đi đầu chợ chém đầu. Hơn một trăm cái đầu treo tại cửa thành lâu đến một năm. Từ nay về sau, không còn ai dám làm giả ngân phiếu Bách Phú tiền trang và Đông Lai tiền trang, uy nhiếp quá lớn. Nhưng ngân phiếu Tề Đại Phúc không có quan phủ bảo hộ, giả thì cứ giả. Cho nên Tề gia mới trăm phương ngàn kế từ phía in ấn làm điểm đặc biệt đề phòng có người giả mạo.

    -Vậy vì sao Tề gia không nghĩ cách có được sự bảo vệ như vậy?

    -Sao mà không nghĩ chứ. Mấy năm qua Tề gia ta thông qua con đường mời hộ bộ, nhưng bặt vô âm tín. Hộ bộ không phê duyệt, ta cho rằng tiền trang hai nhà khác sẽ không đồng ý.

    Vô Tấn im lặng chốc lát, từ từ nói:

    -Lão gia có biết hộ bộ nắm giữ trong tay ai không?

    Trong phòng bỗng chốc lặng ngắt như tờ. Vô Tấn nói câu này hỏi tới điểm mấu chốt, Tề Vĩ luôn không phát ra tiếng rốt cuộc kiềm không được giận nói.

    -Lúc đó ở trong tay Thân quốc cữu, ngươi cho rằng chúng ta không hiểu sao? Lần trước cũng vì trăm vạn ngân phiếu giả của ngươi mà Thân quốc cữu ép chúng ta quy phục y, chúng ta làm sao kháng lại đây, chắc ngươi không biết chứ gì!

    -Vĩ nhi!

    Tề Vạn Niên trầm mặt, răn dạy con trai:
    -Không được vô lễ với Hoàng Phủ tướng quân. Ngài ấy là khách chúng ta mời đến.

    Tề Vĩ giận trong lòng nhưng không dám lên tiếng nữa. Vô Tấn có chút lúng túng, thoáng chốc không tìm ra lời để nói.

    Tề Vạn Niên vội vàng khoát tay bảo:

    -Con trai ta nhanh mồm nhanh miệng, xin Hoàng Phủ tướng quân đừng bao giờ để trong lòng. Tề gia chúng ta không hề có ý oán trách tướng quân.

    Tề Phượng Vũ ở bên cạnh cũng thở dài nói:

    -Công tử không biết, chúng ta không đồng ý Thân quốc cữu bức ép là bởi vì hiện nay Tề Thụy Phúc ở trong tay Tề gia chúng ta, nếu đồng ý thì chỉ sợ chúng ta khó khống chế Tề Thụy Phúc.

    Vô Tấn cười nhẹ hỏi:

    -Vậy Tề gia đắc tội Thân quốc cữu có sáng suốt hay không?

    Tề Vĩ tiếp lời:

    -Người có quyền có thế không chỉ một mình Thân quốc cữu, thái tử cũng giống nhau…

    Gã còn chưa nói hết lời liền bị Tề Vạn Niên trừng mắt. Tề Vĩ sợ quá nuốt lời còn lại vào họng. Nhưng lời đã nói ra, Tề Vạn Niên biểu tình có chút bối rối. Thật ra lão không muốn nói những việc này với Hoàng Phủ tướng quân. Dù sao không có giao tình gì với hắn, giao thiển ngôn thâm ở trên quan trường hay thương trường đều là tối kỵ.

    -Hoàng Phủ tướng quân, không biết người chế tác và in ấn trăm vạn ngân phiếu có phải là bạn ngươi không?

    Tề Vạn Niên chuyển đề tài quay lại mục đích chính hôm nay. Vô Tấn hiểu Tề Vạn Niên không muốn cùng mình nói về việc Thân quốc cữu, liền cười bảo.

    -Xin Tề ông chủ yên tâm, người đó là bạn tốt của ta, là kỳ tài. Năm năm trước hắn đã nắm giữ bí mật keo nước của Tề gia, nhưng hắn khinh thường làm loại việc này. Tề gia có từng xảy ra việc trôi nổi ngân phiếu giả? Sau này cũng sẽ không xuất hiện, lần này chỉ là ta nóng vội quá, ta đã xin lỗi trưởng công tử, bây giờ một lần nữa xin lỗi Tề lão gia.

    Nói xong Vô Tấn hành lễ xin lỗi.

    Tề Vạn Niên vội xua tay nói:

    -Tướng quân xin lỗi thì ta đã biết rồi, ta không so đo việc này, chỉ là không biết có thể mời người đó đến giúp Tề gia tăng mạnh phòng giả ngân phiếu hay không. Kỹ thuật phòng giả ngân phiếu của Tề gia chúng ta đã nhiều năm không có đột phá.

    Đây mới là ý chân chính Tề Vạn Niên mời Vô Tấn đến. Lần trước Vô Tấn đã xin lỗi Tề Mạo, họ không cần moi móc sâu hơn nữa. Nhưng sau đó Tề gia phát hiện, những ngân phiêu giả sợi chỉ ngũ sắc làm còn rõ hơn cả ngân phiếu thật, càng dễ dàng phân biệt, đây cũng là vấn đề lớn của Tề gia. Sợi chỉ màu của họ hơi mơ hồ, phải người của Tề Đại Phúc tiền trang mới phân biệt được, thương nhân bình thường không dễ nhận ra, rất dễ có chuyện làm giả. Sợi chỉ màu trên trăm vạn ngân phiếu giả thì cực kỳ rõ ràng, người thường cũng phân biệt được, chứng minh kỹ thuật kẻ làm giả cao hơn Tề gia một bậc. Điều này khiến Tề gia vừa chấn kinh vừa kích động, mười mấy năm nay vấn đề kỹ thuật khó khăn đã có đường đột phá, dù thế nào thì Tề gia nhất định phải tìm ra người này, giúp họ giải quyết rắc rối. Vô Tấn chính là con đường duy nhất tìm ra người đó.

    Vô Tấn thế mới hiểu ý của Tề lão gia, hắn cười gật đầu.

    -Vấn đề này không lớn, khi ta về quận Dư Hàng sẽ nói chuyện với người đó, chắc hắn sẽ giúp cho.

    -Rất cảm ơn Hoàng Phủ tướng quân. Đã chậm trễ nhiều thời gian quý giá của Hoàng Phủ tướng quân, vô cùng áy náy bất an.
     
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 158: Tiếp xúc Tề gia chủ (Trung)
    Tề Vạn Niên lấy ra một thanh đao, hai tay đưa cho Vô Tấn.

    -Thanh đao này là ba trăm năm trước thiên hạ đệ nhất rèn đao Đoạn Dã Hỏa tạo ra, tên đao là Chiến Thiên. Ba mươi năm trước Tề gia ở Ung kinh vô tình có được, đặc biệt tặng tướng quân, là một chút tấm lòng của Tề gia.

    Vô Tấn không khách sáo, nhận lấy thanh đao rút ra một phần, chỉ thấy lưỡi dao khí lạnh ập vào mặt, lạnh lẽo âm trầm khiến người hốt hoảng. Hắn gật gù.

    -Cảm ơn lão gia, ta nhận!

    Hắn đứng dậy từ biệt, Tề Vạn Niên nháy mắt ra hiệu với cháu gái. Tề Phượng Vũ vội đứng dậy đưa hắn đi ra, Tề Vĩ cũng muốn đưa nhưng bị Tề Vạn Niên kéo lại, lắc đầu. Tề Vạn Niên cực kỳ gian xảo, lão để cháu gái đưa đi là có ý riêng. Lão phát hiện Vô Tấn còn có lời muốn nói, nếu Tề Vĩ theo đi ra thì chỉ sợ Hoàng Phủ tướng quân sẽ không nói gì hết.

    Dù sao trong Tề gia chỉ có cháu gái Tề Phượng Vũ là quen thuộc với Hoàng Phủ tướng quân trẻ tuổi này nhất.

    Vô Tấn và Tề Phượng Vũ đi ra tiểu lâu, xe ngựa chờ bên ngoài.

    Hắn cười nói với cô:

    -Ta tự đi hướng lều được rồi, tiểu thư không cần tiễn.

    Tề Phượng Vĩ cũng vội vàng muốn nói cho tổ phụ về việc bốn người kia, liền gật đầu cười bảo:

    -Tổ phụ ta đối xử với ngươi rất tốt. Thanh đao này là vật tằng tổ phụ ta rất thích, luôn treo trong nội đường Tề gia. Không ngờ tổ phụ lại đưa cho ngươi, thật là ngoài dự đoán.

    Cái này thật khiến Vô Tấn bất ngờ. Vốn hắn cho rằng thanh đao không có tác dụng gì với nhà thương nhân, cho nên mới vui vẻ nhận lấy, không ngờ lại là vật gia chủ trước kia yêu thích, khiến hắn ngại ngùng. Đã Tề lão gia rộng rãi như vậy, hắn không giấu một số lời nữa.

    -Tề tiểu thư, xin cô chuyển lời cho tổ phụ các người, ta có một kiến nghị cho ông ta. Nếu như là ta chọn hậu đài, ta thà rằng chọn Thân quốc cữu chứ không chọn thái tử.

    Hắn chắp tay hành lễ, leo lên xe ngựa đi. Tề Phượng Vĩ nhìn theo xe ngựa đi xa mới tràn đầy nghi hoặc xoay người trở lại tiểu lâu.

    Trong phòng, con gái Tề Vạn Niên, Tề Linh Lung có chút bất mãn trách phụ thân mình.

    -Phụ thân , thanh đao đó là vật tổ phụ thích, sao phụ thân phải tặng cho người này?

    -So với gia nghiệp Tề gia thì một thanh đao tính cái gì. Tuy tổ phụ ngươi thích cũng chỉ đem nó làm vật trang trí, chưa từng sử dụng. Không bằng đưa người cần dùng nó, để thanh đao phát huy tác dụng chân chính, cũng được nhân tình rất lớn.

    Tề Linh Lung chần chờ một lát, lại nói:

    -Nhưng mà…hắn chưa chắc biết thanh đao quan trọng với Tề gia cỡ nào. Chúng ta là thương gia, hắn cho rằng chỉ là vật trưng bày trong kho thì sao, ta sợ hắn không lĩnh tình.

    Tề Vạn Niên vuốt râu, cười khẽ:

    -Ngươi cho rằng nha đầu đó sẽ không nói sao? Ta để con bé đi theo ra ngoài là muốn nó nói, việc này ngươi không cần lo lắng.

    -Thì ra tổ phụ để ta tiễn hắn là có ý này!

    Tề Phượng Vũ bước nhanh vào phòng, dỗi nói.

    -Lần sau ta quyết không tiễn hắn nữa.

    Cô ngồi xuống, kiềm không được cười bảo:

    -Ta đã nói cho hắn biết thanh đao quan trọng. Ta nhìn ra được hắn rất biết ơn tổ phụ.-Vậy hắn nói gì?

    Nụ cười trên mặt Tề Phượng Vũ biến mất, nàng nghiêm túc nói với tổ phụ:

    -Đây là Hoàng Phủ tướng quân để ta chuyển lời cho tổ phụ. Nếu là hắn chọn hậu đài thì hắn thà chọn Thân quốc cữu chứ không chọn thái tử.

    -Cái gì!

    Phụ tử Tề gia cùng giật mình. Tề Vạn Niên nhíu chặt mày.

    -Bản thân hắn chẳng phải là người thái tử? Vì sao hắn lại nói ra lời như vậy.

    Tề Vĩ bởi vì trăm vạn ngân phiếu giả mà luôn thấy gai mắt Vô Tấn, hơn nữa bản thân gã cực lực ủng hộ đầu nhập thái tử. Lời của cháu gái Tề Phượng Vũ khiến gã bất mãn.

    -Phụ thân, hắn chỉ nói suông, không có căn cứ gì. Chẳng lẽ Tề gia bởi vì câu này mà thay đổi kế hoạch vốn có sao?

    Theo kế hoạch của Tề gia, hôm nay thái tử đến chúc thọ gia chủ, Tề gia sẽ nhân cơ hội chính thức đầu nhập vào thái tử, để thái tử thành núi dựa cho Tề gia. Đây là quyết định quan trọng nhất mà Tề gia đắn đo bàn bạc đã lâu.

    Lời của Tề Vĩ rất có lý, Tề gia làm ra quyết định sẽ không vì một câu bâng quơ của người ngoài mà thay đổi.

    Nhưng Tề Vạn Niên trong lòng vẫn có chút bất an. Ban đầu khi đặt quyết định dựa vào thái tử không phải tất cả mọi người đều ủng hộ. Trưởng tử Tề Mạo ra ý phản đối, lý do cũng có lý, họ không hiểu thái tử. Thân quốc cữu là sói nhưng thái tử sẽ là dê sao?

    Nhưng khi đó tình huống thật sự bị Thân quốc cữu chèn ép quá gay gắt, khiến họ không thể không nhanh chóng ra quyết định. Tề Vĩ nói một câu đem đến tác dụng mấu chốt. Thái tử tương lai sẽ là hoàng đế. Vì kéo dài sự nghiệp Tề gia, đương nhiên họ sẽ đầu nhập vào thái tử.

    Bây giờ nghĩ lại thì câu nói này vẫn rất có lý. Thoáng chốc Tề Vạn Niên suy nghĩ rối loạn, lão lại hỏi Tề Phượng Vũ.

    -Hắn còn nói gì nữa không?

    Tề Phượng Vũ thở dài nói:

    -Hắn nói lần này Tề gia chúng ta chuẩn bị tiệc mừng thọ quá phô trương, là sẽ gây họa.

    Tề Vĩ giận dữ:

    -Sao hắn vô lễ như vậy chứ!

    Tề Vạn Niên xua tay ngăn Tề Vĩ nổi giận, biểu tình trầm trọng nói với cháu gái.

    -Ngươi nói tiếp đi, đem nguyên bản lời nói của hắn thuật lại cho ta biết, một từ cũng không được sai!

    Tề Phượng Vũ kể lại lời của Vô Tấn, không sai một từ cho tổ phụ nghe, cũng nói ra về bốn người kia, cuối cùng cô bảo.

    -Tổ phụ, con cảm thấy lời hắn nói rất có lý. Tề gia chúng ta không chỉ sẽ bị Thân quốc cữu trả thù, quan trọng hơn, chúng ta có đối thủ cạnh tranh trong buôn bán, Đông Lai cửa hàng và Bách Phú thương hành, hai nhà này đều là nghiệp quan, họ sẽ không cạnh tranh công bình với chúng ta. Nếu không phải Tề gia nộp thuế cho triều đình gấp mười lần hai nhà đó, họ đã sớm lợi dụng quyền thế diệt Tề gia chúng ta. Tuy chúng không dám minh đấu nhưng ta lo chúng sẽ bắt tay nhau đối phó Tề gia. Bây giờ chúng ta phô trương như vậy, chẳng phải vừa lúc có cớ cho chúng hợp tác sao? Tổ phụ, con cảm thấy chúng ta nên làm theo ý kiến của hắn.

    Lúc này, Tề Linh Lung luôn im lặng cũng lên tiếng:

    -Phụ thân, tuy sau này thái tử sẽ là hoàng đế, nhưng đúng là chúng ta không hiểu biết hắn. Hắn sẽ bảo vệ Tề gia đến mức nào? Hắn muốn Tề gia cống hiến bao nhiêu tiền tài? Nếu như hắn ra giá trên trời khiến chúng ta không thể chịu được thì phải làm sao đây? Ta lo lắng nhất là không đợi hắn đăng cơ, Tề gia đã bị hắn đào rỗng hết. Dù sao hắn không giống Sở vương có tài lực dồi dào, không thèm dòm ngó tiền tài Tề gia. Theo ta được biết, thái tử không có thu nhập gì, hắn cũng cần tài lực khổng lồ duy trì quân đội, nhu cầu tiền tài này Tề gia chúng ta gánh vác nổi không?

    Tề Linh Lung lo lắng không phải không có lý. Nếu thái tử có mắt nhìn xa thì sẽ không tát ao bắt cá, lấy tiền tài của Tề gia trong một hạn độ nào đó. Nhưng lỡ đâu thái tử không thèm đặt Tề gia trong lòng, sẽ không để ý Tề gia chết sống, liều mạng ép khô Tề gia, cuối cùng khiến Tề gia trở thành máy kiếm tiền cho y, thành vật hy sinh để y lên ngôi hoàng đế thì sao? Hơn hết là xem thái tử nghĩ như thế nào, đây là vấn đề chủ yếu và quan trọng. Họ không hiểu thái tử, không biết người ta mà tự đưa lên cửa, đích thực là quyết định không sáng suốt.
     
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 159 - Tiếp xúc Tề gia chủ (Hạ)
    Vô Tấn nhắc nhở họ chính là điểm này. Lên thuyền dễ xuống thuyền khó, chính hắn đều nói câu thà dựa vào Thân quốc cữu chứ đừng nương nhờ thái tử, đằng sau câu nói này cho họ tin tức gì? Thì chính là thái tử rốt cuộc là người như thế nào, thật là trong truyền thuyết bao dung với người khác sao?

    Tề Vạn Niên rơi vào suy tư, lão bắt đầu tỉnh lại quyết định của Tề gia có phải quá vội vàng?

    Bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, trưởng tử Tề Mạo xuất hiện tại cửa, nói:

    -Phụ thân, đa số khách đã tới rồi, chúng ta nên đi qua.

    Trưởng tử tới vừa lúc, Tề Vạn Niên nói với Tề Vĩ và Tề Linh Lung:

    -Các ngươi đi trước chào hỏi khách khứa, ta sẽ ra sau.

    Tề Vĩ biết phụ thân muốn bàn bạc với đại ca, hơi không muốn đi.

    -Phụ thân, để con ở lại đi!

    Tề Vạn Niên trừng gã.

    -Ngươi đi đi! Phụ thân ngươi chưa già lú lẫn, tâm còn trong sáng hơn ngươi nhiều.

    Tề Vĩ bất đắc dĩ đành phải rời đi.

    Tề Vạn Niên nói với Tề Phượng Vũ:

    -Ngươi cũng đi thôi, hỏi Hoàng Phủ Vô Tấn về việc thái hậu thích lễ vật gì.

    Mọi người đều đi hết, trong phòng chỉ còn lại Tề Vạn Niên và trưởng tử Tề Mạo.

    Tề Vạn Niên phất tay với trưởng tử.

    -Ngồi đi!

    Tề Mạo cảm giác không khí trong phòng có chút nặng nề, liền hỏi:

    -Phụ thân, xảy ra chuyện gì?

    Tề Vạn Niên thở dài một tiếng.

    -Tề gia ta có lẽ gặp phải nguy cơ lớn nhất trăm năm qua, liên quan đến sinh tử tồn vong của Tề gia.

    Tề Vạn Niên kể lại chuyện vừa rồi, nói tỉ mỉ cho Tề Mạo nghe. Lão không nói tiếp, tràn đầy hy vọng nhìn con trai. Lão rất tin tưởng đứa con này. Trưởng tử không giống mấy đứa con khác, bọn chúng đều giỏi kinh thương nhưng không hiểu đạo quan trường. Trưởng tử khác với chúng, hơn nữa gặp chuyện lớn thì đầu óc tỉnh táo. Trước đó vài ngày Tề gia thảo luận có nên dựa vào thái tử không, người Tề gia đều nghiêng về một bên, chỉ trưởng tử phản đối việc nương nhờ thái tử. Ý kiến của gã giống hệt Hoàng Phủ Vô Tấn. Bây giờ Tề Vạn Niên muốn nghe cách nhìn của gã.

    Tề Mạo vừa nghe phụ thân kể vừa suy nghĩ. Đợi phụ thân nói xong, trong đầu gã cơ bản đã hình thành cách nghĩ.

    -Phụ thân, suy nghĩ của ta là chúng ta đừng nóng vội lập tức dựa vào thái tử. Vốn chúng ta vội vàng nương nhờ thái tử là sợ Thân quốc cữu trả thù. Nhưng bây giờ Thân quốc cữu không trả thù thì ta không nên gấp gáp, lại quan sát một phen đi, cẩn thận quan sát thái tử.

    Tề Vạn Niên gật đầu, vẫn là trưởng tử đầu óc tỉnh táo, biết nghĩ ra cách có hiệu quả. Họ có thể đứng xem một lúc, không cần nóng vội một giây.Tề Vạn Niên lại hỏi:

    -Vậy ngươi cảm thấy đề nghị của Hoàng Phủ Vô Tấn có…

    Tề Mạo gật đầu:

    -Đề nghị về bốn người của hắn theo ta thấy rất sâu sắc, chúng ta nên làm theo. Đích thực lung lạc được bốn người này thì Tề gia có hy vọng hồi phục tước vị. Còn về chọn giữa thái tử và Thân quốc cữu…

    Tề Mạo trầm ngâm một lát, nói tiếp:

    -Ta cảm thấy đề nghị của Hoàng Phủ Vô Tấn rất có sâu xa. Có lẽ bản thân hắn đã trải qua rồi. Nên biết hắn vốn là người của thái tử, vì đưa ngân lượng cho thái tử mà vào kinh. Hôm nay hắn lại đi cùng Thiệu Cảnh Văn, thật là quái lạ. Tuy giờ hắn đã là Lương quốc công, có thể không cần dựa vào thái tử, nhưng ta cứ có cảm giác giữa hắn và thái tử chắc chắn xảy ra chuyện gì, cho nên hắn mới nói ra dựa vào thái tử không bằng nương Thân quốc cữu. Có lẽ thái tử âm hiểm không phải thương nhân như chúng ta hiểu biết.

    -Ngươi nói rất có lý. Muội muội ngươi, Linh Lung cũng có ý này. Nếu thái tử ra giá trên trời, Tề gia chúng ta tất nhiên chịu không nổi. Khi đó chúng ta lại dựa vào Thân quốc cữu, thái tử tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho Tề gia ta. Đến lúc đó chính là phản bội, sẽ có hậu quả rất nghiêm trọng, sợ là cả hoàng thượng cũng không tha cho chúng ta. Vậy được rồi, chúng ta đặt quyết định thứ nhất, hôm nay tạm thời không đầu nhập thái tử, tiếp tục quan sát.

    Tề Vạn Niên rốt cuộc làm ra quyết định cuối cùng, tạm dừng kế hoạch nương nhờ thái tử, vẫn giữ vị trí trung lập trong quyền lực đấu tranh tại triều đình. Làm theo đề nghị của Vô Tấn, lung lạc bốn người cực quan trọng, đi con đường hoàng đế.

    Lúc này đã sắp tới hoàng hôn, đa số khách mời đều lục tục tới rồi. Mười cái lều to nhét đầy người tham gia yến tiệc, tiếng cười đùa vang trời, ca múa réo rắt cực kỳ náo nhiệt.

    Tề gia sắp xếp khách mời có thể nói là cẩn thận tỉ mỉ. Đều lo lắng đến thân phận bối cảnh mỗi một người, quyền quý và thương nhân tuyệt đối tách ra. Các thương nhân có hai lều riêng. Danh nhân kinh thành thì tại một lều khác. Đám quan viên thì chiếm đa số cái lều, điều kiện cũng tốt hơn các thương nhân.

    Thương nhân là hai người cùng ngồi một bàn. Quyền quý quan to thì mỗi người một cái bàn nhỏ, rất độc lập.

    Khi Vô Tấn đi tới lều thì thuộc về người đến trễ, hắn không biết vị trí của mình nằm ở đâu. Mười cái lều to tựa như mười ngọn núi nhỏ sừng sững trước mặt hắn.

    -Công tử, ta đến dẫn đường cho người.

    Một thị nữ xinh đẹp tiến lên hành lễ với Vô Tấn. Họ chuyên môn phụ trách dẫn đường, có hơn trăm người. Vô Tấn đưa thiệp mời cho cô, đây là thiệp của hắn, bên trong có số ghế ngồi.

    Thiệp mời của Vô Tấn là lúc tại cửa hàng châu báu Tề Mạo đưa cho. Khi đó hắn còn chưa trở thành Lương quốc công, Tề Mạo chỉ coi hắn là một thương nhân bình thường, vậy nên vị trí của hắn là ngồi chung với đám thương nhân.

    Tề gia tuyệt không ngờ Vô Tấn sẽ dùng tấm thiệp mời này. Họ đều cho rằng Vô Tấn sẽ dùng thiệp mời Lan Lăng quận vương. Lan Lăng quận vương đã sai người tới nói, cháu trai Vô Tấn sẽ đại biểu ông tới dự tiệc.

    Vô Tấn không muốn dùng thiệp mời Lan Lăng quận vương, bởi vì hắn không muốn cùng một đám lão già ăn cơm, đặc biệt bên cạnh hắn rất có thể là Hoàng Phủ Dật Biểu. Nếu là thế thì sẽ làm hắn mất khẩu vị, hắn thà rằng ngồi chung với nhóm thương nhân, ít nhất tinh thần nhẹ nhõm hơn.

    Vô Tấn cùng thị nữ đi một đoạn đường khá xa, tới một cái lều tối phía đông. Chỗ đó là các thương gia đến từ khắp nơi trong nước, đặc biệt vào kinh chúc thọ cho gia chủ Tề Thụy Phúc.

    Trong lều khoảng hơn năm trăm ngươi tụ tập một chỗ, cực kỳ náo nhiệt. Mỗi người đều cao giọng nói chuyện, tiếng cười, tiếng trò chuyện át qua tiếng đàn.

    Đây không phải vì các thương nhân không biết lễ nghi, mà bởi loại cơ hội giao lưu thương nghiệp thế này ai muốn bỏ qua chứ? Rất nhiều người vào kinh tham gia thọ yến, mục đích là vì tại đây sẽ quen biết càng nhiều người, tìm cơ hội kiếm tiền.

    Cho nên trên cơ bản ai cũng nói về cách kiếm tiền, đây cũng là bản sắc thương nhân.

    -Công tử, vị trí của người tại đây.

    Thị nữ dẫn Vô Tấn tới một chỗ trống, nơi này cách cửa lều không xa, vị trí hơi ra mé ngoài, tương xứng với địa vị lúc trước của hắn.
     
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 160: Gặp lại Hoàng Tứ Lang
    Vô Tấn rất dễ thích ứng tình cảnh, ngồi xuống, bỗng nhiên nghe thấy sau lưng có người kêu mình.

    -Vô Tấn, là ngươi đó ư?

    Vô Tấn quay đầu lại, bất chợt ngẩn ngơ.

    Vô Tấn quay đầu lại, thoáng chốc ngẩn ngơ. Người ngồi phía sau hắn không ngờ là bạn cũ tại huyện Duy Dương, gia chủ Hoàng gia, Hoàng Tứ Lang. Bên cạnh không con cháu, chắc là gã một mình tới.

    -Là…Hoàng gia chủ.

    Vô Tấn có loại cảm giác nói không ra lời, trong trường hợp này gặp phải Hoàng Tứ Lang, hắn cảm thấy thật quái lạ. Nhưng nhìn Hoàng Tứ Lang vẻ mặt hưng phấn, Vô Tấn có cảm giác vui sướng tha hương gặp cố nhân.

    -Hoàng gia chủ, mời lên đây ngồi!

    Vô Tấn nhiệt tình mời Hoàng Tứ Lang ngồi bên cạnh mình, vừa lúc chỗ đó trống không có ai.

    Hoàng Tứ Lang cầm bình và ly rượu lên trên ngồi. Có lẽ vì uống chút rượu, gã biểu hiện khá là hưng phấn, hoàn toàn quên gã và Vô Tấn từng đấu đá nhau.

    Con người chính là kỳ lạ như vậy đấy, khi cùng quê hương thì có thể xóa nhòa thù hận giữa hai bên. Vô Tấn bị nhiệt tình của gã lây nhiễm, dần quên đi khó chịu trước kia với Hoàng Tứ Lang, cùng gã nói về một ít thay đổi tại huyện Duy Dương.

    Ngày hôm qua Hoàng Tứ Lang mới vừa đến kinh thành, mười ngày trước xuất phát khỏi huyện Duy Dương, ngày đêm chạy đi tham gia tiệc mừng thọ lão gia Tề Thụy Phúc.

    Đối với người nhà quê như Hoàng Tứ Lang xuất thân từ huyện Duy Dương, có thể tham gia thọ yến của Tề Thụy Phúc không thể nghi ngờ là một việc khiến gã thấy vô cùng vinh hạnh. Gã cũng bởi vậy mà phấn khởi, đang định truyền niềm vui đó cho Vô Tấn.

    Hoàng Tứ Lang vỗ vai Vô Tấn, cười hỏi:

    -Vô Tấn, ngươi biết chuyện của Hoàng Phủ Cừ không?

    Vô Tấn lắc đầu, mắt lóe tia sáng đầy hứng thú:

    -Hiện giờ hắn thế nào rồi?

    Hoàng Phủ Cừ là kẻ địch lớn nhất của hắn tại huyện Duy Dương. Lần trước Trương Dung nói tình trạng của gã không tốt, nhưng rốt cuộc tệ cỡ nào thì Trương Dung không nói, hại hắn cứ băn khoăn về chuyện này.

    -Hắn đã bị cắt chức, tội nhận hối lộ, không về kinh, hiện nay cai quản Bách Phú tiền trang quận Đông Hải, biến thành thương nhân. Hiếm khi triều đình không bao che nhưng hắn đúng là chiếm món hời, chỉ cắt chức mà thôi, không bị bắt giam! Ai, có tước vị thật tốt!

    Hoàng Tứ Lang vừa cảm thán vừa uống cạn ly rượu. Dường như gã nghĩ ra cái gì, đặt rượu xuống hỏi Vô Tấn.

    -Vô Tấn, sao ngươi có mặt tại kinh thành? Ở kinh thành làm cái gì? Chắc sống cũng không tệ lắm!

    Vô Tấn không biết nên đáp lời ra sao, cười cười nói:

    -Tại huyện Duy Dương được một số bảo thạch thượng đẳng, nghe nói kinh thành giá cả không sai nên tới thử vận may.

    Hoàng Tứ Lang cười nheo mắt hỏi:

    -Bảo thạch cũng khá, gần đây tăng giá khá cao. Vô Tấn, ngươi thật có ánh mắt. Sao rồi, kiếm được bao nhiêu?

    -Ha ha! Một vạn lượng bạc bán một vạn ba, kiếm được ba ngàn, chút tiền nhỏ thôi.

    -Mới kiếm ba ngàn à, hơi bị thiệt.

    Một phú thương ở bên cạnh cũng cười xen miệng vào, nói với Vô Tấn:

    -Chắc chắn là tại ngươi bán sớm, nếu ngươi bán trước một ngày Trung Thu thì có thể kiếm năm ngàn lượng. Đúng là tuổi còn hơi trẻ chút.
    Phú thương này rất có hứng thú với Vô Tấn, hỏi Hoàng Tứ Lang:

    -Tứ Lang, chàng trai này là ai?

    Xem ra Hoàng Tứ Lang rất thân với gã, liền cười nói:

    -Đây là đồng hương huyện Duy Dương chúng ta, con cháu Đông Hải Hoàng Phủ thị, tên là Hoàng Phủ Vô Tấn, ông chủ một hiệu cầm đồ.

    Hoàng Tứ Lang cười giới thiệu thương nhân này cho Vô Tấn:

    -Đây là Lý Tiến, đại thương nhân muối gạo tiếng tăm lừng lẫy Giang Ninh phủ, ngoại hiệu ‘Thông Thiên Lý’. Tại Giang Ninh phủ, ngươi gặp chuyện gì khó khăn cứ kiếm hắn. Hắn quen biết nhiều người, có thể giải quyết thay ngươi.

    Vị Thông Thiên Lý cười hì hì chắp tay nói:

    -Chỉ là thương nhân nhỏ mà thôi, sao dám nhận khích lệ như thế của Tứ Lang. Không biết Vô Tấn lão đệ là ông chủ tiệm nào tại huyện Duy Dương? Bạch Thái Nguyên hay là Vương Cẩm Ký?

    Bạch Thái Nguyên và Vương Cẩm Ký là hai tiệm cầm đồ nổi danh nhất huyện Duy Dương. Nếu Vô Tấn có thể tham gia tiệc mừng thọ Tề Thụy Phúc, ít nhất cũng nên mở tiệm rất nổi tiếng tại huyện Duy Dương. Suy nghĩ của Thông Thiên Lý không có gì sai.

    Vô Tấn cười bảo:

    -Đều không phải, một hiệu cầm đồ nhỏ mà thôi, có chừng vạn lượng bạc.

    Bên cạnh truyền đến mấy tiếng cười nhạt.

    -Mở một hiệu cầm đồ nhỏ mà có thể tham gia tiệc mừng thọ Tề Thụy Phúc, không biết Tề gia phát thiệp mời như thế nào nữa?

    Vô Tấn ngoái đầu lại, chỉ thấy mấy thương nhân bên cạnh đang khinh thường nhìn hắn. Vẻ mặt cực xem thường, trong mắt không thèm che giấu sự coi rẻ.

    Vô Tấn cười cười, không so đo với mấy thương nhân ếch ngồi đáy giếng. Hắn thật không hiểu nổi sao mấy thương nhân này ngu xuẩn như thế. Hắn là hồng để bạch mai cẩm bào Mai Hoa vệ, thắt lưng đeo kim đai, trang phục rõ ràng như vậy mà mấy thương nhân này không ai nhận ra được.

    Nếu nói bởi vì Sở Châu không có Mai Hoa vệ, Hoàng Tứ Lang và Lý Tiến bán muối gạo không hiểu thì có thể thông cảm. Nhưng mấy thương nhân này rõ ràng giọng kinh thành, lại nói hắn là người mở tiệm cầm đồ nhỏ, thật là vô cùng ngu xuẩn.

    Vô Tấn không đáp trả cái gì, cười nói với Hoàng Tứ Lang:

    -Hoàng gia chủ, chúng ta ngồi xuống trò chuyện đi.

    Hắn vừa dứt lời, cảm giác bên cạnh khe khẽ xôn xao. Hắn quay đầu lại, chỉ thấy Tề Mạo vội vàng tới, đằng sau đi theo lão tứ Tề Hoàn, các thương nhân xung quanh đều chắp tay chào gã.

    Tuy Tề Mạo đều đáp lại nhưng biểu tình lộ rõ sốt ruột, ánh mắt quét bốn phương, liếc mắt liền thấy Vô Tấn. Mắt chợt sáng ngời, gã bước nhanh tiến lên.

    Gã còn muốn cùng Vô Tấn bàn chuyện về thái tử, không ngờ làm sao cũng không tìm thấy hắn. Vị trí trong lều thứ nhất của hắn trống rỗng, không có dấu hiệu từng đến. Gã cho rằng Vô Tấn đã rời đi, nhưng con gái Tề Phượng Vũ lại nhắc nhở có lẽ Vô Tấn dùng tấm thiệp mời khác.

    Tề Mạo lập tức cùng huynh đệ Tề Hoàn đi tới lều cuối cùng, quả nhiên trông thấy Vô Tấn.

    Gã vội vàng tiến lên khom lưng hành lễ, khẽ cười nói:

    -Đường đường là Lương quốc công tại sao lại ở đây?

    Gã vừa thốt lời, bỗng chốc xung quanh náo động. Mọi người khó thể tin nhìn hướng Vô Tấn. Không ngờ người thanh niên này là Lương quốc công, mới rồi mấy thương nhân khinh thường hắn thì trợn tròn mắt, há miệng không phát ra một tiếng nào.

    Hoàng Tứ Lang kinh ngạc đứng lên.

    -Ai là Lương quốc công?

    Vô Tấn ư? Sao có thể? Nhìn rõ Tề Mạo hành lễ hướng Vô Tấn, mặt sau Tề Hoàn cũng tiến lên hành lễ, gã chỉ thấy trước mắt hoa lên. Vô Tấn lại là Lương quốc công, đây là sao chứ?
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 161: Tiệc mừng thọ (Thượng)
    Vô Tấn cười khổ, hắn biết Tề Mạo cố ý bộc lộ thân phận mình, vậy thì cho dù hắn tìm cớ gì cũng không thể ngồi tại đây nữa.

    Hắn chỉ đành lắc đầu đứng dậy, ngoái đầu chắp tay với Hoàng Tứ Lang.

    -Hoàng gia chủ, sau này có cơ hội lại trò chuyện.

    Hắn đi nhanh ra ngoài lều. Ngay lúc này, ánh mắt mọi người trong lều đều tập trung trên người hắn, bỗng nhiên có người kinh hô kêu.

    -Đô úy Mai Hoa vệ!

    Rốt cuộc có người nhận ra trên người Vô Tấn mặc quân phục Mai Hoa vệ, bỗng chốc vang lên tiếng xầm xì nói nhỏ. Nghe nói thanh niên này không chỉ là Lương quốc công, hơn nữa còn là đô úy Mai Hoa vệ. Các thương nhân ánh mắt biến đổi, từ kinh ngạc thành sợ hãi. Thương nhân đứng cạnh Vô Tấn lục tục lùi ra sau, giống như Vô Tấn sẽ đột nhiên giết người vậy.

    Tại Đại Ninh vương triều, một là Mai Hoa vệ, một là Tú Y vệ, đều là tổ chức bí mật khiến người nghe biến sắc. Đồn đãi về chúng nó quá nhiều, đều dính tới tàn bạo, máu me và khủng bố.

    Đại thương nhân muối gạo Lý Tiến nghe nói Vô Tấn chính là Lương quốc công, trong mắt dấy lên buồn rầu. Lúc này Vô Tấn đã ra khỏi lều, thương nhân xung quanh bàn tán xôn xao, đều nói về Vô Tấn. Lý Tiến kéo Hoàng Tứ Lang ngồi xuống vị trí của Vô Tấn, nhỏ giọng hỏi.

    -Mới rồi ngươi nói Hoàng Phủ Vô Tấn này là con cháu Đông Hải Hoàng Phủ thị?

    Tin tức của Lý Tiến rất rộng, hôm nay gã mới vừa nghe nói có một hoàng tộc tuổi trẻ được phong làm Lương quốc công kiêm phó đô đốc thủy quân Sở Châu, chẳng qua không biết tên, không ngờ lập tức gặp gỡ người này. Gã đã không có cơ hội kết giao, chỉ có thể từ chỗ Hoàng Tứ Lang hỏi thăm càng nhiều tin tức.

    Lý Tiến chuyên buôn bán muối gạo tại Giang Ninh phủ, buôn bán rất lớn, chuyên môn dùng thuyền chuyên chở. Trường Giang, Vận Hà, Hải Vận gã đều đi, lâu năm giao tiếp với thủy quân Sở Châu, đương nhiên biết rõ về thủy quân đó. Đại đô đốc thủy quân Sở Châu là Sở vương nắm giữ, chỉ là quan viên tối cao trên danh nghĩa, mà người câm quyền chân chính là phó đô đốc thủy quân. Dương Tụng, phó đô đốc thủy quân hiện tại sắp tới kỳ từ chức.

    Lý Tiến vào kinh có một mục đích chủ yếu là hỏi thăm phó đô đốc thủy quân mới thăng chức là ai. Gã đã hỏi thăm được rồi, đó là một hoàng tộc tuổi trẻ, nhưng không ngờ người này mới rồi ở ngay trước mặt gã, mà gã để vuột mất.

    Điều này khiến Lý Tiến cực kỳ buồn rầu, may mắn gã không đắc tội đối phương, còn quen biết, vẫn có cơ hội tiến một bước kết giao. Hiện giờ gã phải thông qua Hoàng Tứ Lang hỏi thăm về Vô Tấn sâu hơn.

    Hoàng Tứ Lang như ở trong mộng, gã còn đang cực kỳ chấn kinh, chưa kịp phản ứng lại. Hơn nữa gã tựa như uống rượu say choáng váng, lòng ngày càng kinh sợ. Không ngờ Vô Tấn lại là Lương quốc công, là hoàng tộc, còn là Mai Hoa vệ. Đánh chết gã cũng không thể tin, nhưng xem bộ dáng thì là thật. Gã bắt đầu cảm thấy cực kỳ sợ hãi, Hoàng gia mấy lần đắc tội hắn, hắn sẽ bỏ qua cho Hoàng gia sao?

    Xong rồi, tiệm bài bạc của gã! Gia tộc gã tiêu rồi! Lúc này Hoàng Tứ Lang vừa hối vừa hận, hận không thể đập đầu chết cho rồi. Vậy nên lời Lý Tiến nói bị gã bỏ ngoài tai.

    Dường như Lý Tiến biết suy nghĩ của gã, vội khuyên:

    -Tứ Lang, xem ra công tử Vô Tấn này đối với ngươi không tệ, lúc đi còn chào từ biệt ngươi, ngươi nên thấy mừng mới đúng!

    Câu nói này, Hoàng Tứ Lang nghe lọt tai. Đúng rồi! Mới rồi Vô Tấn đối với mình thật không tệ, rất nồng nhiệt, không giống như ghi hận, chẳng lẽ là gặp họa được phúc?

    Trong lòng Hoàng Tứ Lang lại dấy lên tia hy vọng, vội vàng hỏi Lý Tiến:

    -Lý huynh, ngươi cảm thấy hắn thật sự đối với ta không tệ ư?

    Lý Tiến gật đầu:

    -Ta nhìn ra được hắn đối với ngươi đúng là có loại niềm vui tha hương gặp cố nhân. Tứ Lang, không chừng đây là cơ hội của ngươi.

    Hoàng Tứ Lang yên lòng. Gã nhớ tới Vô Tấn cá độ mình đi quậy, khai trương hiệu cầm đồ mình kiếm người khiêu khích. Gã càng nghĩ càng thấy xấu hổ, vỗ mạnh trán mình.

    -Ta thật là có mắt không tròng, mù mắt chó mà!Gã tự nhận định rằng Vô Tấn là giả trang du ngoạn quận Đông Hải, việc đánh bạc chẳng qua là hắn chơi đùa thôi.

    Lý Tiến lại hỏi gã:

    -Hắn thật là con cháu Đông Hải Hoàng Phủ thị?

    Hoàng Tứ Lang trong lòng cũng không chắc chắn, lắc đầu.

    -Sao có thể, ta cho rằng hắn giấu trong Đông Hải Hoàng Phủ thị là để che tai mắt người, dù sao đều là họ Hoàng Phủ.

    -Vậy Tứ Lang có cách nào gặp lại hắn không?

    Lúc này mấy đại thương nhân Giang Ninh phủ cũng xúm lại, cùng hỏi thăm Hoàng Tứ Lang.

    -Vị huynh đệ này, có thể giúp chúng ta gặp mặt Lương quốc công một lần không?

    Không chỉ mình Lý Tiến, tất cả thương nhân quan tâm hướng đi quan trường Giang Ninh phủ đều biết chút tin tức. Lý Tiến không lên tiếng, cầm ly rượu không nói lời nào. Gã đã đặt quyết tâm, mấy ngày nay phải cùng Hoàng Tứ Lang chung một chỗ. Họ quen nhau vài chục năm, dù Lý Tiên luôn hơi xem thường gã, nhưng giờ phút này đã thay đổi ấn tượng với Hoàng Tứ Lang.

    Vô Tấn cùng Tề Mạo rời khỏi lều lớn, bên ngoài đã đậu một chiếc xe ngựa rộng rãi. Vô Tấn không lên xe mà đi tới cái lều thứ nhất. Lúc này Tề Phượng Vũ vừa chạy tới, thấy Vô Tấn có chút chật vật thì cười bảo.

    -Muốn ôn lại giấc mộng cũ thương nhân à? Hay không muốn cùng mấy lão già ngồi chung một chỗ?

    Vô Tấn lắc đầu, cười khổ nói:

    -Cô nói đúng, thật sự là không muốn ngồi chúng với mấy lão già, khó chịu!

    -Đi đi! Ta đổi một vị trí cho ngươi, chắc chắn ngươi sẽ thích.

    Tề Phượng Vũ cùng Vô Tấn chậm rãi tiến lên, đằng sau Tề Hoàn kéo huynh trưởng, ý bảo hãy để Tề Phượng Vũ hỏi. Tề Mạo bừng tỉnh, gã hỏi Vô Tấn tình hình thái tử thì sao hắn chịu nói chứ, để con gái hỏi có lẽ càng tốt hơn.

    Lúc này một người hầu chạy như bay tới, nói với Tề Mạo:

    -Trưởng công tử, thái tử giá đáo!

    Tề Mạo kinh ngạc, gã không kịp chào hỏi Vô Tấn đã kéo Tề Hoàn lên xe ngựa, chiếc xe nhanh chóng chạy đi.

    Tề Phượng Vũ nhìn theo chiếc xe bay nhanh, nhỏ giọng hỏi:

    -Công tử, thái tử rốt cuộc là người như thế nào?

    Tề Phượng Vũ rất thông minh, cô biết ý nghĩ của mình chắc chắn không gạt được Vô Tấn. Quanh co hỏi khiến hắn phản cảm thì không bằng ngay thẳng, có lẽ hắn sẽ chịu nói.

    Suy nghĩ của cô là chính xác, Vô Tấn không phản cảm cô thẳng thắn. Ngẫm nghĩ một lát, hắn từ từ nói.

    -Nên nói như thế nào nhỉ? Thật ra không cần ta nói thì các người cũng tưởng tượng được. Có thể trong đấu tranh quyền lực tàn khốc đứng vững không ngã, không chỉ vì hắn là thái tử, càng quan trọng là hắn có thủ đoạn người thường không bằng. Ta không tiện đánh giá hắn, chỉ có thể cho cô biết một điều, hiện tại hắn thiếu nhất là tiền bạc. Nếu Tề gia muốn đầu nhập hắn, tất nhiên hắn sẽ hoan nghênh, nhưng từ tay Tề gia lấy bao nhiêu tiền thì khó nói.
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 162: Tiệc mừng thọ (Trung)
    Tề Phượng Vũ thở dài thườn thượt:

    -Phụ thân ta cũng từng nói, nếu thái tử có thể xem Tề gia là người mình thì tương lai sẽ vô cùng có ích cho Tề gia. Chỉ sợ thái tử xem thường Tề gia thương nhân, coi Tề gia chỗ chứa tiền, dùng hết tiền thì một cước đá văng. Chúng ta thật rất phiền não.

    -Việc này rất có thể. Cô nên hiểu một điều, người ủng hộ thái tử chủ yếu ở tầng sĩ đại phu, họ thanh cao luôn khinh thường thương nhân. Nếu thái tử quá trọng dụng thương nhân, sẽ khiến họ phản cảm. Nhưng họ cũng biết lúc này thái tử thiếu tiền, biết Tề gia rất quan trọng với thái tử. Hiện tại thì họ không nói gì, mặc kệ thái tử lung lạc Tề gia. Nhưng đợi tương lai địa vị thái tử vững chắc, nếu thái tử còn trọng dụng Tề gia thì sẽ khiến họ cực kỳ bất mãn. Các người nên tưởng tượng ra, khi đó thái tử nghĩ tình cũ hay là muốn ngai vàng giang sơn?

    Vô Tấn phân tích lợi ích độc đáo khiến Tề Phượng Vũ sáng tỏ. Nói vậy thì dù thái tử muốn trọng dụng Tề gia, cũng sẽ bởi vì người ủng hộ y phản đối mà không thể không vứt bỏ Tề gia. Thậm chí sẽ làm hành động nghiêm trị Tề gia, đích thực là vậy.

    Tề Phượng Vũ im lặng, cô bỗng cảm thấy Tề gia trong vòng xoáy quyền lực triều đình vẫn là quá ngây thơ. Dù phụ thân có chút ánh mắt nhưng chưa thấy được thực chất vấn đề, đó là địa vị thương nhân của Tề gia, sẽ không được người ủng hộ thái tử thừa nhận.

    Cô bắt đầu nhận ra, địa vị Tề gia quá thấp, lực lượng quá nhỏ bé. Tề gia vốn không nên tranh giành tước vị cái gì, không nên phô trương như vậy, không nên tham gia đấu tranh quyền lực triều đình. Cô bắt đầu cảm thấy nghĩ lại mà kinh.

    -Hoàng Phủ công tử…

    Vô Tấn mỉm cười ngắt lời cô:

    -Cô có thể gọi ta Vô Tấn. Bạn bè và người nhà ta đều gọi ta như vậy.

    Tề Phượng Vũ cảm động, liền gật đầu, tiếp tục hỏi.

    -Vô Tấn, vậy ngươi có đề nghị gì cho Tề gia không? Tuy ngươi nói không bằng dựa vào Thân quốc cữu, nhưng ta cứ thấy cũng không nên nương nhờ vào Thân quốc cữu.

    -Đó là đương nhiên. Thân quốc cữu chẳng qua là tốt hơn thái tử một chút, thật ra không xem như là tốt đi? Kỳ thật quan trọng là Tề gia phải lợi dụng thực lực và ưu thế bản thân. Cô nói xem, ưu thế lớn nhất của Tề gia nằm ở đâu?

    Tề Phượng Vũ ngẫm nghĩ, nói:

    -Thực lực Tề gia ở chỗ tài lực hùng hậu, có thể nói là giàu nhất thiên hạ. Ưu thế thì ta thấy là Tề gia là nhà nộp thuế lớn nhất cho Đại Ninh vương triều.

    -Nói không sai. Nhà nộp thuế lớn nhất chính là ưu thế của Tề gia. Theo ta được biết, Đông Lai cửa hàng và Bách Phú thương hành mỗi năm kiếm tiền lợi nhuận không ít hơn Tề gia, nhưng hai nhà nộp thuế cộng lại vẫn ít hơn Tề gia nhiều, thậm chí không bằng con số lẻ của Tề gia. Nguyên nhân là vì bối cảnh quyền lực của họ, triều đình và hoàng đế không làm gì họ được. Nhưng hoàng đế chắc chắn không hy vọng Tề gia, một nhà nộp thuế nhiều vậy sẽ ngã, thế thì sẽ tạo thành tổn thất lớn cho triều đình. Đây là nguyên nhân vì sao Tề gia không ngã. Ta cảm thấy Tề gia nên lợi dụng ưu thế này triệt để, kế hoạch kỹ càng, làm sao để kéo dài ưu thế này. Ví dụ nộp thuế hàng năm tăng một chút xíu, cho triều đình mong chờ. Ví dụ Tề gia có thể thu nhỏ quy mô mà mở rộng lợi nhuận, vậy là không phô trương rồi lại có thể nộp thuế nhiều thêm. Càng quan trọng là phải học cách lấy lòng hoàng đế. Ví dụ như ta nói về bốn người kia, được họ ủng hộ có hiệu quả hơn đầu nhập vào thái tử hoặc là Thân quốc cữu.

    Tề Phượng Vũ gật đầu:

    -Ý ngươi là Tề gia chúng ta không cần thiết gia nhập bất cứ thế lực nào trong triều, đúng không?

    -Đúng là thế. Tề gia không cần tham gia đấu tranh quyền lực triều đình, chỉ cần giữ vững nộp thuế cho triều đình, đây mới là hình tượng của Tề gia. Đừng để hoàng đế thấy bóng dáng Tề gia trong tranh đấu quyền lực, điều này cực kỳ quan trọng. Nếu có thể thì tốt nhất là Tề gia ra khỏi kinh thành, trở về Sở Châu đi.
    Tề Phượng Vũ rất cảm động, Vô Tấn đề nghị cực kỳ đúng trọng tâm, từng lời đánh vào điểm yếu. So sánh thì suy nghĩ của Tề gia thật hỗn loạn, không có ý nghĩ đại cục. Cô nhất định phải đem lời Vô Tấn nói một chữ không sai báo cho tổ phụ.

    Lúc này họ đã đi tới trước lều thứ nhất, từ xa thấy Tề Mạo và nhị thúc Tề Vĩ cùng với đám thị vệ vây quanh một người đàn ông đầu đội kim quan đi hướng bên này.

    -Hắn chính là thái tử!

    Vô Tấn nhận ra người đến, đó là Hoàng Phủ Hằng.

    Tề Phượng Vũ lóe người đã giấu trong hắc ám. Cô là cô gái giỏi về bảo vệ mình. Cô biết mình xinh đẹp tuyệt trần, cho nên luôn không xuất hiện trước mặt quyền quý, phòng ngừa bị lọt vào tầm ngắm.

    Đúng như Tề gia lo lắng và Vô Tấn đề nghị, hôm nay Hoàng Phủ Hằng ôm hy vọng rất lớn đến đây. Mấy năm nay tuy y thiếu tiền nhưng chưa từng lôi kéo Tề gia, là vì không đem Tề gia để vào mắt. Y sẽ không giao tiếp với một thương nhân, sẽ khiến văn nhân và sĩ đại phu ủng hộ y thấy bất mãn.

    Nhưng lần này Tề Vạn Niên mừng thọ bảy mươi tuổi, bỗng nhiên nhắc nhở y nhận Tề gia trợ giúp cũng không có gì. Chỉ cần y và Tề gia đạt thành hiệp nghị, không công khai ra mà bí mật nhận Tề gia giúp đỡ, vậy đối với y không có ảnh hưởng gì.

    Hơn nữa y có thể trước khi lên ngôi kiếm cái cớ thu thập Tề gia, vậy là có thể chặt đứt lời đồn giữa y và Tề gia, trấn an các sĩ đại phu bất mãn. Tuy kết giao Tề gia khiến y khinh thường, nhưng tiền của Tề gia rất có lực hấp dẫn với y.

    Hoàng Phủ Hằng xin chỉ thị của phụ hoàng, sau khi được đồng ý thì lấy thân phận thái tử tiến đến chúc thọ cho Tề lão gia. Đương nhiên hôm nay y đến chỉ là làm bộ dáng, khiến Tề gia tự nguyện mắc câu.

    Đi tới trước lều lớn, y liếc mắt liền thấy Hoàng Phủ Vô Tấn. Hoàng Phủ Hằng ngẩn ra, sau đó cười to.

    -Vô Tấn, ngươi cũng đến à!

    Thực hiển nhiên y cho rằng Vô Tấn tới nghênh đón mình. Vô Tấn vội khom lưng hành lễ.

    -Thần Hoàng Phủ Vô Tấn tham kiến thái tử điện hạ!

    -Không cần đa lễ, bây giờ không phải trong triều, mọi người cứ thoải mái đi.

    Y vỗ vai Vô Tấn, cười nói:

    -Chúc mừng ngươi được phong làm Lương quốc công, nhưng ta cũng phải phê bình ngươi, thăng quan rồi không tới gặp ta, ngươi thật bậy quá!

    -Tông Chính tự còn chưa xong thủ tục, ta muốn đợi cuối cùng hoàn toàn ổn định mới tới tham kiến điện hạ.

    -Đã định ra rồi, mặt sau chẳng qua là hình thức thôi. Chẳng lẽ còn muốn hoàng thượng chính miệng bỏ tước vị ngài phong sao? Nào có loại chuyện đó.
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 163: Tiệc mừng thọ (Hạ)
    Hoàng Phủ Hằng đi tới chỗ sáng, chợt phát hiện Vô Tấn đeo đai lưng vàng. Y lập tức ngây ra. Sao Vô Tấn lại thăng lên chức đô úy Mai Hoa vệ. Sau đó y thầm nghĩ, chẳng lẽ muốn để Vô Tấn làm thống lĩnh Mai Hoa vệ Sở Châu?

    Y biết phụ hoàng quyết định mở rộng Mai Hoa vệ và Tú Y vệ, y rất chú ý chuyện này. Theo nguyên tắc né tránh, thống lĩnh Sở Châu quân Tú Y vệ và Mai Hoa vệ chắc chắn không liên quan đến Sở vương. Hoặc là người của mình, hoặc là người Tề vương, hoặc là người Triệu vương. Nhưng Triệu vương không có thế lực tại Mai Hoa vệ và Tú Y vệ, vậy chỉ có thể là mình hay Tề vương.

    Y gần như chắc chắn rằng Mai Hoa vệ là người của mình, Tú Y vệ là người Tề vương. Nhưng giờ đây y bỗng nhiên nhận ra, còn có Lương vương hệ, rất có khả năng khiến Vô Tấn kiêm nhiệm thống lĩnh Mai Hoa vệ Sở Châu.

    Nếu là vậy thì y sẽ mất đi cơ hội.

    Hoàng Phủ Hằng trong lòng không vui nhưng trên mặt không lộ ra, vẫn cười hì hì nói:

    -Không ngờ còn thăng làm đô úy Mai Hoa vệ nữa chứ. Ta không hề biết, đợi chút nữa phải phạt ngươi ba ly.

    -Hoàng huynh!

    Lúc này cửa lều bỗng truyền ra giọng thiếu niên sang sảng. Vô Tấn và Hoàng Phủ Hằng cùng ngoái nhìn. Chỉ thấy cửa lều xuất hiện một thiếu niên vương tử. Tuổi khoảng mười hai, mười ba. Mặt như ngọc, mắt tựa ánh sao, lớn lên cực tuấn tú, mặc cẩm bào tím, dáng người thon dài anh khí bừng bừng. Sau lưng y đi theo hai thị vệ dáng người khôi ngô.

    Vô Tấn không biết người này nhưng Hoàng Phủ Hằng thì biến sắc mặt, có chút không vui hỏi:

    -Ngươi tới đây có nói phụ hoàng biết không?

    Vô Tấn bỗng nhiên đoán ra được đây là ai, chắc chắn là Sở vương. Đây là lần đầu tiên hắn gặp Sở vương, thấy y lớn lên thật rất giống hoàng đế Hoàng Phủ Huyền Đức. Hơn nữa khí chất rất tốt, rất có linh khí, so với Hoàng Phủ Hằng diện mạo bình thường thì khác hẳn. Hèn chi hoàng đế thích y, nếu mình có đứa con giống vậy thì cũng sẽ thích.

    Sở vương tên là Hoàng Phủ Điềm, dường như hơi sợ Hoàng Phủ Hằng, vội vàng tiến lên thi lễ.

    -Hồi bẩm hoàng huynh, ta đến đây là được phụ hoàng ân chuẩn. Phụ hoàng nói khiến ta thay người chúc thọ Tề lão gia.

    Câu nói cuối cùng khiến lồng ngực Hoàng Phủ Hằng như bị nghẹn lại, khiến y nghẹt thở. Không ngờ phụ hoàng nhưng lại để Sở vương đại biểu ngài mà không phải chính mình.

    -Điện hạ, người đang nói chuyện với ai vậy?

    Đây là giọng của Thân quốc cữu. Đằng sau Sở vương Hoàng Phủ Điềm xuất hiện một thân hình to béo.

    Thân quốc cữu đi ra lều lớn. Y đã tới một lúc, khác với Hoàng Phủ Hằng muốn được đến tài lực của Tề gia, Thân quốc cữu muốn ngăn cản Tề gia dựa vào thái tử. Y không thể để Tề gia trở thành thùng tiền của thái tử, hôm nay y ôm mục đích này tới Tề gia.

    Không ngờ họ có mục đích khác nhau lại gặp gỡ vào giây phút không ai ngờ tới. Không khí cửa lều lập tức biến nặng nề. Thân quốc cữu và thái tử đều cố nặn ra nụ cười, nhưng trung gian kẹp Sở vương, hai người không ai cười nổi.

    -Hạ thần Hoàng Phủ Vô Tấn tham kiến Sở vương điện hạ!

    Vô Tấn tiến lên một bước, quỳ một gối hành lễ hướng Sở vương. Sở vương thống lĩnh đại đô đốc thủy quân Sở Châu, nói đến thì là thượng cấp trực tiếp của Vô Tấn.

    Hắn dùng lễ đánh vỡ tình thế lúng túng trước mắt.

    Hoàng Phủ Hằng cười lớn nói:-Thất đệ, vị này chính là Hoàng Phủ Vô Tấn, cháu trai của Lan Lăng quận vương, chắc đây là lần đầu tiên ngươi gặp hắn!

    Hắn cũng tiến lên gật đầu với Thân quốc cữu, giống như đồng nghiệp tình cờ gặp trước cửa phỏng, rất tùy ý. Thân quốc cữu bắt lấy cơ hội đánh vỡ im lặng, cười nói với Sở Châu.

    -Điện hạ, ngày hôm qua chẳng phải ta đã nói cho ngươi, vị Hoàng Phủ Vô Tấn tướng quân nhậm chức phó đô đốc thủy quân Sở Châu rồi sao?

    Hoàng Phủ Điềm gật đầu, tiến lên đánh giá Vô Tấn, cười nói:

    -Hoàng Phủ tướng quân dáng vẻ tuấn tú, khó trách quốc cữu khen ngươi không dứt lời.

    Vô Tấn tim chợt nhảy một cái. Mới rồi Sở vương nói y đại biểu hoàng đế mừng thọ Tề gia, Vô Tấn còn tưởng là thiếu niên nói lời không kiêng kỵ, tùy ý mà thôi. Nhưng hiện giờ y lại nói Thân quốc cữu khen ngợi hắn, Vô Tấn hiểu rằng thì ra thiếu niên này không đơn giản, tuổi nhỏ mà có tâm kế như vậy.

    Hắn vội đáp:

    -Cảm ơn lời vàng của điện hạ, nhưng ty chức vô năng, khiến điện hạ và Thân tướng quốc thất vọng rồi.

    Vô Tấn nói ra câu này là nhắc nhở Hoàng Phủ Hằng, Thân quốc cữu không thể nào khen gợi Vô Tấn, Sở vương rõ ràng cố ý nói cho mình nghe. Vậy mới rồi y nói đại biểu phụ hoàng, trong đó có bao phiêu phần sự thật. Theo như pháp luật, chỉ có thái tử mới đại biểu hoàng đế được. Nếu mình không có mặt thì có lẽ có thể, nhưng phụ hoàng biết rõ mình cũng đến tham gia tiệc mừng thọ Tề gia, phụ hoàng làm vậy có chút không hợp pháp. Có lẽ phụ hoàng có ý này nhưng trong trường hợp công khai thì không thể nào làm thật được. Thái tử ngồi một bên, thân vương khác thì ở trước mặt mấy trăm quyền quý hoàng tộc nói y đại biểu hoàng đế bệ hạ đến, việc này ảnh hưởng lớn cỡ nào chẳng lẽ phụ hoàng không biết sao?

    Không thể nào, phụ hoàng tuyệt đối sẽ không ủy thác y đến đại biểu, chắc chắn là y cố ý nói vậy. Hoàng Phủ Hằng bỗng nhiên hiểu ra. Dù sau này phụ hoàng có truy cứu thì y có thể dựa vào mình tuổi còn nhỏ, làm nũng, sau đó phụ hoàng sẽ vì y còn nhỏ mà tha cho. Nhưng tạo thành ảnh hưởng ác liệt lại tổn thương rất lớn đến Hoàng Phủ Hằng.

    Nghĩ xong, trong lòng Hoàng Phủ Hằng dâng lên lửa giận, y thản nhiên nói:

    -Ta thật không biết Sở vương có thể đại biểu hoàng đế bệ hạ chúc mừng thay. Thân tướng quốc, hoàng thượng thật sự ủy thác Sở vương sao?

    Trong giọng nói của y tràn ngập uy hiếp, chất vấn Thân quốc cữu.

    Thân quốc cữu biết Hoàng Phủ Hằng đã nghi ngờ, cười khẽ nói:

    -Việc này cựu thần không có mặt, làm sao biết được chứ?

    Hoàng Phủ Điềm giả bộ không nghe thấy gì, cười nói với Hoàng Phủ Vô Tấn:

    -Vô Tấn tướng quân, sau này không cần hành lễ như vậy. Hơn nữa ngươi cũng là trực hệ hoàng tộc, ta càng thích chúng ta thân thiết chút, mời đứng dậy!

    Vô Tấn thầm thở dài. Sở vương thật là ghê gớm, tuổi nhỏ đã có tâm cơ sâu như vậy. Không cần nói, đây chắc là được dạy dỗ từ mẫu thân y, Thân hoàng hậu. Từ việc nhỏ thấy lớn, có thể tưởng tượng tâm kế của Thân hoàng hậu.

    Hoàng Phủ Hằng không vì Sở vương làm bộ không nghe thấy mà tha cho.

    Y đi tới trước mặt Sở vương, nhìn thẳng vào mắt, cười nói:

    -Thất đệ, phụ hoàng thật sự để ngươi đại biểu ngài chúc thọ cho Tề lão gia sao?
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 164: Hoàng Phủ Điềm
    Hoàng Phủ Điềm gãi đầu, vẻ mặt vô tội nói:

    -Hoàng huynh, cái này rất bình thường thôi. Phụ hoàng có việc không thể tới, chúng ta là hoàng tử đương nhiên phải phân ưu thay phụ hoàng, làm tròn đạo hiếu. Ta muốn thay phụ hoàng phân ưu, chẳng lẽ có gì không đúng ư?

    Quả nhiên là giả truyền thánh chỉ. Hoàng Phủ Hằng lòng hừ lạnh, không thèm để ý tới y, ngoái đầu cười nói với Tề Mạo.

    -Vì chờ một mình ta chậm trễ canh giờ, thật rất có lỗi, bắt đầu đi!

    Y kéo tay Sở vương, cười bảo:

    -Thất đệ, hoàng huynh đã lâu không gặp ngươi, có nhiều lời muốn hỏi, ngươi ngồi cùng với hoàng huynh đi.

    Hoàng Phủ Hằng cực cảnh giác, sẽ không cho Sở vương cơ hội giả truyền thánh chỉ.

    -Thái tử điện hạ giá đáo!

    Thị vệ hô một tiếng dài, lều lớn vốn náo nhiệt thoáng chốc bình tĩnh lại. Đây là lều thứ nhất, bên trong khách mời không đến ba trăm, đều là một người một bàn. Có thể ngồi bên trong lều người người thân phận cao quý, hoặc là tước vị từ quận công trở lên, hoặc là quyền thần triều đình. Giống như Thiệu Cảnh Văn tuy có thực quyền nhưng chưa đủ tư cách ngồi trong lều thứ nhất, gã ở trong lều thứ hai.

    Trong lều bỗng chốc yên tĩnh, chỉ thấy thái tử Hoàng Phủ Hằng nắm tay huynh đệ Sở vương Hoàng Phủ Điềm sải bước tiến vào. Hai huynh đệ biểu tình cực thân mật, người trong lều lục tục đứng lên hành lễ, dù lòng đầy kinh ngạc nhưng không mất lễ độ.

    -Tham kiến điện hạ!

    Không biết họ tham kiến là Sở vương điện hạ hay là thái tử điện hạ. Ngồi trong lều đa số là hoàng tộc, mà hoàng tộc đa phần nghiêng về Sở vương. Hoàng Phủ Hằng không được ủng hộ nhiều trong lều lớn này.

    Thân quốc cữu mặt đầy tươi cười đi phía sau. Vị trí của y là cái thứ nhất bên trái, y trực tiếp ngồi vào chỗ của mình. Vô Tấn theo sau một khoảng cách, cố ý cách họ hơi xa. Từ ngoài lều hắn liếc mắt liền thấy vị trí bên cạnh Hoàng Phủ Dật Biểu trống rỗng, thật bất hạnh, đó là vị trí của hắn. Nói đúng hơn thì đó là vị trí của Lan Lăng quận vương.

    Nhưng Tề gia đã lo lắng đến điều này, Vô Tấn dù sao là vãn bối, dù hắn đại biểu Lan Lăng quận vương nhưng thân phận còn chưa đủ ngồi ngang hàng với Hoàng Phủ Dật Biểu.

    Tề Phượng Vũ tránh ở chỗ tối nay lộ mặt. Cô chỉ hướng một chỗ trống gần lều phía bên phải, ý bảo Vô Tấn ngồi đó, bên cạnh vừa lúc đều là thanh niên, vị trí không tệ. Vô Tấn vui vẻ ngồi xuống.

    Một người một chỗ, cái bàn không nhỏ, dụng cụ trên bàn so với lúc hắn ở trong lều thương nhân thì hoàn toàn khác. Chén ngọc bát vàng, đồ sứ hoa lệ, thức ăn cực kỳ tinh mỹ. Không phong phú như trong lều thương nhân nhưng mỗi món đều chế táo cực kỳ tinh xảo, hệt như tác phẩm nghệ thuật, khiến người không nhẫn tâm cầm đũa.

    Trên bàn trải tơ nhung, mặt trên bày một tấm thẻ, chắc là viết con số trong thiệp mời, có viết chữ ‘bị tịch’, thì ra là bị dụng tịch, hèn chi không ai

    Sau lưng tiến đến một thị nữ, ngón tay thon dài rót rượu cho hắn, lại cầm đi miếng thẻ. Vô Tấn nhìn hai bên, bên phải đa số là đàn ông hơn ba mươi tuổi, cơ bản là hoàng tộc xấp xỉ với hắn, hoặc là quốc công, quận công, trong đó quận công nhiều nhất. Theo quy định hoàng tộc, đời thứ ba quận vương chính là quận công. Như vậy những người này là tôn bối quận vương, hoặc là con trai quốc công.

    Người đàn ông kế bên hắn mỉm cười hỏi:

    -Ngươi chính là Hoàng Phủ Vô Tấn?

    Vô Tấn vội vàng chắp tay đáp lễ.

    -Huynh đài là?
    -Ta là Dương Diên An, Hoàng Phủ tướng quân có từng nghe qua?

    Vô Tấn gật đầu, hắn biết người này. Con trai thái phó Dương Thịnh, tỷ tỷ gã chính là Dương hoàng hậu đã qua đời, thái tử Hoàng Phủ Hằng là cháu trai của gã. Thật ra gã mới chân chính là quốc cữu, vốn là Lại bộ thị lang. Sau khi Dương hoàng hậu qua đời, thế lực Dương gia bị chèn ép, gã bị điều đi địa phương làm quan, nhậm chức thứ sử quận Dư Hàng, gần như cùng nhận chức với Tô Hàn Trinh, gã là tước vị quận công nên mới có thể ngồi trong lều thứ nhất.

    Vô Tấn vội cười nói:

    -Ta đã ngưỡng mộ danh tiếng Dương thứ sử lâu rồi, sau này xin nhiều chỉ giáo cho!

    Hắn nói lời thật lòng. Hắn cai quản một quân phủ thủy quân ở tại quận Dư Hàng, sau này sẽ có cơ hội giao tiếp với Dương Diên An.

    Dương Diên An cũng đáp lễ với hắn:

    -Sau này còn phải nhờ Hoàng Phủ tướng quân bảo hộ quận Dư Hàng.

    Lúc này trong lều vang lên tiếng chuông ngân vang, thọ yến chính thức bắt đầu. Vị trí giữa lều ngồi bốn người, là nhân vật chính hôm này, thọ tinh Tề Vạn Niên. Người bên trái thứ nhất là thái tử Hoàng Phủ Hằng. Bên trái Hoàng Phủ Hằng là Sở vương Hoàng Phủ Điềm. Bên tay phải Tề Vạn Niên người thứ nhất là Triệu vương Hoàng Phủ Đát.

    Triệu vương Hoàng Phủ Đát lớn lên cực giống với Tề vương, Vô Tấn thiếu chút xem gã là Tề vương, nhỏ giọng hói Dương Diên An.

    -Người bên phải chính là Triệu vương ư?

    Hắn chưa từng gặp Triệu vương, có nghe Tề Phượng Vũ nói hôm nay Triệu vương cũng đến, mới đoán ra người này chính là Triệu vương.

    Dương Diên An gật đầu.

    -Người này đúng là Triệu vương. Mẫu thân hắn là Lý đức phi, là tỷ muội với mẫu thân Tề vương, Lý hiền phi. Cho nên quan hệ của hắn và Tề vương tốt nhất. Nhưng đừng nhìn hắn vóc dáng cao to, thân thể không tốt chút nào, năm trước mới bệnh nặng một hồi suýt chết.

    Vô Tấn thầm giật mình. Hèn chi gã diện mạo rất giống Tề vương, thì ra mẫu thân hai người là tỷ muội. Đây là lần đầu tiên hắn nghe được, nhưng từng nghe Hoàng Phủ Cương nói, Triệu Vương là người âm hiểm nhất trong các thân vương. Bình thường viện cớ thân thể không tốt, không tham gia bất cứ hoạt động công khai nào. Nhưng vào lúc quan trọng thì gã chắc chắn không vắng mặt, hơn nữa người này có dã tâm mưu đoạt. Lần trước trận tranh thứ sử quận Đông Hải gã có tham gia, đề cử công bộ lang trung Cừu Chí nhưng không thành công.

    Triệu vương cung tại Phạm Dương phủ, cũng chính là U Châu, có năm vạn kỵ binh hộ vệ, binh lực không yếu.

    Vô Tấn bỗng nhiên nghĩ tới một việc. Nếu Hoàng Phủ Cương đã nói Triệu vương ít khi ra mặt, cực hiếm thấy bóng dáng gã tại các loại hoạt động, vậy vì sao gã xuất hiện trong tiệc mừng thọ của Tề lão gia?

    Chẳng lẽ gã cũng có hứng thú với cửa hàng Tề Thụy Phúc?

    Dường như Dương Diên An biết suy nghĩ của Vô Tấn, cười khẽ lẩm bẩm:

    -Xem ra Tề Thụy Phúc buôn bán tại U Châu sẽ có phát triển rất lớn.

    Vô Tấn nhẹ gật đầu, hắn đã hiểu. Có lẽ Triệu vương đang đào cái hố chờ Tề gia nhảy vào. Có cửa hàng Đông Lai của Tề vương, U châu còn có chỗ cho Tề Thụy Phúc sao?

    -…cảm ơn các vị vương gia, các vị đại nhân bận rộn trăm việc bớt thời giờ đến Tề phủ chúc mừng cho phụ thân ta. Ly rượu này là Tề gia kính các vị khách quý!

    Tề Mạo chủ trì nâng ly chúc mừng. Mọi người cùng đứng dậy.
     
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 165: Triệu vương
    Thái tử Hoàng Phủ Hằng nâng ly cao giọng nói:

    -Chúng ta chúc Tề lão gia phúc như Đông Hải, thọ tựa Nam Sơn!

    Mọi người cùng lớn tiếng chúc mừng:

    -Thọ tựa Nam Sơn!

    Tiệc mừng thọ của Tề Vạn Niên đối với thương nhân là cơ hội tìm mối làm ăn, đối với đại thần là cơ hội tìm nhân mạch trên quan trường, quan hệ hòa hợp với đồng nghiệp. Cho nên mỗi cái lều đều rất náo nhiệt.

    Chỉ có trong lều thứ nhất là hơi lạnh lùng. Người trong lều đa số là hoàng tộc từ quận công trở lên. Đối với họ thì không có gì cần giao tế, đến Tề phủ chúc thọ chỉ là làm bộ dáng mà thôi. Đa số người chỉ muốn xem sơn trang ngày xưa của quận vương, quan trọng là không ít hoàng tộc tuổi lớn, ngồi lâu không được. Vậy nên nửa canh giờ sau, Tề Vạn Niên là người thứ nhất rút lui.

    Theo Tề Vạn Niên rút lui, quận vương, quốc công không còn tuổi trẻ đều tìm cớ rời đi. Một số hoàng tộc tuổi trẻ cũng ngồi không yên, cầm bình rượu và cái ly đi ra ngoài lều.

    Tề Mạo đưa phụ thân trở về, mới đi tới mép lều thì nghe có người kêu gọi.

    -Tề trưởng công tử!

    Tề Mạo quay đầu lại, thấy là Thân quốc cữu, vội tiến lên hành lễ.

    -Sao tướng quốc đi ra đây?

    Thân quốc cữu mỉm cười:

    -Trong lều ngộp quá, đi ra hít thở không khí.

    Y liếc Tề Mạo, cười nói tiếp:

    -Ta muốn đi dạo nhưng không quen nơi này, trưởng công tử có thể chỉ đường không?

    -Nguyện ra sức vì tướng quốc, mời tướng quốc đi bên này!

    Tề Mạo dẫn Thân quốc cữu đi đất trống phía tây, thầm hiểu kỳ thật Thân quốc cữu chỉ tìm cớ, có chuyện muốn nói với gã mới là thật.

    Mấy thị vệ của Thân quốc cữu ở phía xa đi theo họ.

    Thân quốc cữu hít ngụm không khí tươi mát ban đêm, khen:

    -Sơn trang này thật là nơi tốt!

    Tề Mạo mới đưa phụ thân trở lại nghỉ ngơi, con gái ở trên xe ngựa kể cho họ nghe về đề nghị của Vô Tấn. Tề Mạo và phụ thân đều rất đồng ý. Tuy chưa tới mức lập tức quyết định dời Tề gia về Sở Châu, nhưng họ đã quyết tâm không tham gia triều đình đấu tranh, cố gắng nắm bắt hộ nộp thuế lớn nhất triều đình bảo vệ mình, đây mới là vị trí bọn họ nên đứng.

    Vậy nên bây giờ Thân quốc cữu cùng gã tản bộ, Tề Mạo đã có suy nghĩ, biết nên làm sao ứng đối Thân quốc cữu.

    Gã cười nói:

    -Sơn trang này cách kinh thành quá gần, không thích hợp Tề gia. Chúng ta chuẩn bị đem sơn trang hiến cho Thân hoàng hậu.

    Mới rồi trên tiệc rượu, Tề Mạo từ miệng em trai Thân quốc cữu thăm dò ra tin tức Thân hoàng hậu thích mẫu đơn quý giá và lâm viên danh trạch. Đưa sơn trang này tặng cho Thân hoàng hậu là thích hợp nhất.

    Nhưng chuyện này không thể che giấu Thân quốc cữu, Tề Mạo mới nhân cơ hội nói ra trước.

    Thân quốc cữu hơi ngây ra, việc này ngoài dự đoán của y. Vốn y định cảnh cáo Tề gia đừng đầu nhập vào thái tử, nhưng Tề Mạo nói vậy là ám thị Tề gia sẽ không dựa vào thái tử, chẳng lẽ họ đổi ý quyết định nương nhờ Thân quốc cữu sao?

    Y thăm dò cười bảo:

    -Ta cũng thích sơn trang này, vì sao không tặng ta?

    Tề Mạo cười khổ nói:-Mới rồi nghe phụ thân nói Triệu vương cũng hết lời khen sơn trang, nếu tặng quốc cữu thì sợ là Triệu vương không vui. Nếu quốc cữu không chê, Tề gia ở huyện Bình Giang còn có một lâm viên, nguyện kính tặng cho quốc cữu.

    -Ha ha! Ta chỉ đùa chút thôi, đừng nên xem là thật.

    Thân quốc cữu cười khan. Y đã hiểu, Tề Mạo nhắc đến Triệu vương kỳ thật là ám chỉ thái tử. Chính là nói Tề gia nịnh bợ Thân quốc cữu thì thái tử sẽ không buông tha. Vậy nên không đưa sơn trang cho hai bên, mà tặng Thân hoàng hậu. Thân quốc cữu hiểu ý của gã, Tề gia sẽ không đầu nhập vào thái tử, sẽ không nương dựa vào Sở vương mà đi đường hoàng hậu, thật là rất thông minh.

    Vậy cũng tốt, Thân quốc cữu không hiếm lạ tài lực Tề gia, nhưng y không cho phép Tề gia đầu nhập thái tử. Tề gia ra quyết định này tuy không phải lý tưởng nhất nhưng cũng không tệ.

    Y mỉm cười, chuyển đề tài:

    -Trưởng công tử, ta phải chúc mừng Tề gia lại sắp phát tài to!

    Tề Mạo ngây ra, vội cười bảo:

    -Vì sao tướng quốc nói như vậy?

    -Triệu vương đó giờ không tham gia yến hội như vậy, hôm nay nể mặt Tề gia, chứng minh Tề Thụy Phúc có cơ hội tiến vào U Châu làm ăn, đây không phải là Tề gia sắp phát tài to sao?

    Điều này thì trên xe ngựa phụ thân đã nói cho gã, Triệu vương ám chỉ hy vọng Tề Thụy Phúc mở tiệm tại U Châu. Nhưng nếu họ đã quyết định nhận đề nghị của Vô Tấn, thu nhỏ quy mô, tăng lợi nhuận, Tề Thụy Phúc sẽ không như trước kia tùy ý khuếch trương.

    Đương nhiên Triệu vương mở miệng thì họ phải làm bộ dáng một chút, mở hai tiệm vải không cần mạo hiểm, cho Triệu vương mặt mũi. Còn về tiền trang loại sản nghiệp mạo hiểm cao lời tiền nhiều thì sẽ không nhập vào U Châu, cạnh tranh với Đông Lai tiền trang.

    Tề Mạo lắc đầu cười khổ nói.

    -Tề Thụy Phúc nhìn thì phong cảnh kỳ thật vốn liếng rất khó khăn, tuy Triệu vương có lòng tốt nhưng Tề Thụy Phúc không có thực lực đó.

    -Thì ra là vậy, thật tiếc quá, chắc Triệu vương thất vọng lắm.

    Thân quốc cữu rất vừa lòng Tề gia tỏ thái độ. Y đi vài bước, lại cười bảo:

    -Ta phát hiện quan hệ Hoàng Phủ Vô Tấn với Tề gia các người rất tốt, có đúng không vậy?

    Tề Mạo tim đập nhanh. Thân quốc cữu thật quá nhạy bén, tuyệt đối đừng nhìn ra cái gì.

    Gã vội giải thích nói:

    -Kỳ thật tướng quốc cũng biết Tề gia tìm Hoàng Phủ Vô Tấn là vì cái gì mà. Việc trăm vạn lượng ngân phiếu giả chẳng lẽ tướng quốc quên rồi sao?

    Thân quốc cữu thật sự đã quên vụ việc đó. Thế là y giật mình cười to nói:

    -Ta thật tình quên mất việc này, thì ra là thế. Vậy việc ngân phiếu đã giải quyết xong chưa?

    -Đã giải quyết, Hoàng Phủ Vô Tấn đã cho chúng ta lời hứa.

    -Vậy thì tốt!

    Thân quốc cữu xoay người quay trở lại, y không cần cảnh cáo Tề gia nữa.

    Đi vài bước, y lại nửa cười nửa không nói:

    -Có lẽ Tề gia còn chưa biết rõ thế lực sau lưng Hoàng Phủ Vô Tấn đâu!

    Tề Mạo thật tình không hiểu, có chút kinh ngạc hỏi:

    -Hắn tuổi còn trẻ, là hoàng tộc cao quý, còn có thế lực gì?

    -Đó là các ngươi xem thường hắn. Hắn là người thừa kế Lương vương hệ, ngay cả hoàng thượng đều công nhận lương vương hệ là thế lực lớn nhất tây bắc, không người sánh kịp. Hai mươi vạn quân Tây Lương tương lai nằm trong tay hắn. Bây giờ hắn là Lương quốc công, theo chế độ tước vị, một khi hắn thành hôn thì sẽ tấn tước thành Lương vương. Các ngươi hiểu chưa? Lão Lương vương đến này còn chưa làm vương là vì để lại cho hắn.
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 166: Một đêm ngọt ngào (Thượng)
    Tề Mạo ngơ ngác. Vô Tấn thế nhưng sẽ phong vương? Gã không bao giờ ngờ nổi. Hơn nữa còn là Lương vương hệ. Bên tây bắc đến nay Tề Thụy Phúc không xâm nhập vào được, Bách Phú và Đông Lai cũng không thể. Bên đó có hơn ngàn vạn nhân khẩu, thị trường cực lớn. Nếu Vô Tấn thật sự thành chúa tể tây bắc, vậy Tề Thụy Phúc có thể nắm bắt cơ hội này không? Gã nghĩ quá xa, hơi thất thần.

    Thân quốc cữu liếc mắt nhìn gã, thầm lắc đầu. Thương nhân chính là thương nhân, suy nghĩ luôn là ích lợi buôn bán, không hiểu chính trị. Mình đã ám chỉ rõ với gã, hai mươi vạn quân Tây Lương sẽ thuộc về Hoàng Phủ Vô Tấn, nhưng gã không chút phản ứng. Hoàng thượng sẽ cho phép hai mươi vạn quân Tây Lương trung thành với hoàng tộc khác sao? Năm đó biến cố Tây An đã xảy ra như thế nào?

    Thôi, với đám thương nhân chỉ biết ích lợi thì còn gì để nói. Thân quốc cữu tăng nhanh bước chân đi hướng lều lớn, không thèm để ý Tề Mạo nữa.

    Vô Tấn không ở trong lều, hắn uống rượu không lên hứng nổi, chuẩn bị trở về. Hắn đi một vòng kiếm Tề Phượng Vũ, chuẩn bị chào từ biệt cô nhưng không thấy. Một thị nữ cho hắn biết tiểu thư đưa lão gia chủ về nghỉ. Vô Tấn đi tới lều thứ hai, đứng ở cửa hắn liếc mắt liền thấy Thiệu Cảnh Văn, vẫy tay hướng gã.

    Thiệu Cảnh Văn có tật nhỏ là mê rượu. Hôm nay Tề gia chuẩn bị rượu nho ướp lạnh ngon nhất khiến gã uống thật đã nghiền. Đang uống sung sức thì thấy Vô Tấn kêu mình, gã cầm bình rượu và cái ly cười đi ra.

    -Vô Tấn, ngươi ở lều nào vậy?

    -Ta ở lều thứ nhất, uống chán chết nên chuẩn bị trở về.

    -Bây giờ còn sớm, về làm gì? Tới đây! Qua chỗ ta uống rượu!

    Thiệu Cảnh Văn không để hắn nói gì, kéo Vô Tấn vào trong lều. Vô Tấn giãy dụa không thoát, bị gã lôi đi.

    Lều thứ hai có khoảng bốn trăm người, đi rồi không ít, còn lại người tụm năm tụm ba uống rượu trò chuyện. Thiệu Cảnh Văn thì cùng mấy tướng lĩnh cao cấp Tú Y vệ chung một chỗ. Mọi người đang uống sướng miệng, thấy Thiệu Cảnh Văn kéo đô úy Mai Hoa vệ tuổi trẻ lại đây.

    Mọi người ngây ra, nên biết Mai Hoa vệ và Tú Y vệ là tử đối đầu, Thiệu Cảnh Văn làm sao kéo được người Mai Hoa vệ tới đây. Hai tên quan quân tính tình ngay thẳng bỗng chốc trầm sắc mặt.

    Thiệu Cảnh Văn kéo Vô Tấn tới trước mặt mọi người, cười nói:

    -Tất cả đừng quá để ý, vị này là Hoàng Phủ Vô Tấn, chắc các ngươi đã biết rồi!

    Mọi người giật mình, từ lâu nghe danh Lương quốc công, phó đô đốc thủy quân Sở Châu, cung nỏ thiên hạ vô song.

    Mắt mọi người mất đi địch ý. Vô Tấn khá đặc biệt, khác với quân Mai Hoa vệ khác. Họ cùng kính rượu hướng Vô Tấn, Thiệu Cảnh Văn cũng giới thiệu từng người cho hắn. Gã chỉ một đô úy Tú Y vệ để râu xồm xoàm vóc dáng cao to.

    -Đây là đệ nhị quân nhất phủ Võ Hóa Minh đô úy, hôm nay vừa mới xuống lệnh, sắp thăng chức tướng quân Giang Ninh Sở Châu. Kỳ thật chắc ngươi có biết huynh trưởng của hắn, Võ Hóa Trăn, Thanh Hà thủy quân phủ, còn nhớ không?

    Vô Tấn cảm thấy bộ râu của gã có chút quen mắt, Thiệu Cảnh Văn vừa nói liền nhớ ra, chính là cái tên họ Võ đó, tại Thanh Hà thủy quân phủ suýt khiến họ mất mạng, thì ra hai người là huynh đệ.

    Vô Tấn chợt nghĩ, vậy Võ đô úy nên là người của Tề vương mới đúng. Hắn lập tức hiểu, người này thăng làm tướng quân Giang Ninh, gã chính là thống lĩnh Tú Y vệ Sở Châu giống như mình, nhất định là vậy. Không biết tương lai họsẽ là kẻ địch hay đồng nghiệp đây?

    Võ Hóa Minh tùy tay lấy hai cái bát to, ôm lấy một vò rượu róc rách rót đầy hai bát to, đưa một chén cho Vô Tấn, híp mắt cười nói.

    -Bát rượu này là ta thay đại ca bồi lễ hướng ngươi!

    Nói xong gã ùng ục uống cạn chén rượu đầy, bát rượu lật úp làm mọi người cất tiếng cười to.

    -Tốt lắm! Sảng khoái!Vô Tấn cũng không đưa đẩy, giống hệt gã, uống một hơi cạn bát rượu đầy, ném bát rượu xuống mặt đất vỡ thành mảnh vụn, chắp tay nói.

    -Cảm ơn!

    Mọi người bị hắn hào khí trấn nhiếp, hoan hô rung trời. Góc bọn họ ồn ào quá, còn có người ném vỡ bát, khiến xung quanh vô số đại thần quăng ánh mắt khó chịu đến.

    Nhưng Vô Tấn đập bát xóa đi ngăn cách với các quan lớn Tú Y vệ. Họ kéo Vô Tấn ngồi xuống, tìm cái bát to kính rượu với hắn. Nhoáng một cái đã uống sáu, bảy bát rượu.

    Ánh sáng sáng ngời căn phòng Kinh Nương đang ngồi xem một quyển sách trong phòng của Vô Tấn tuy nhiên đã nửa canh giờ rồi nàng vẫn chưa lật giấy, lo lắng như buộc chặt ti của nàng thỉnh thoảng nàng lại dẫn mình nhìn ra ngoài cửa sổ, đã qua giờ hợi rồi mà hắn vẫn chưa quay về.

    Ở trong phòng Kinh Nương vô cùng sạch sẽ không nhiễm một hạt bụi nào cả hương bay nhàn nhạt mang theo một hương vị ngọt ngào.

    Ở phía xa xa truyền tới tiếng trống dày đặc, trong đêm vắng nghe thấy rõ ràng, Vô Tấn vẫn chưa về, Kinh Nương không khỏi thở dài thật sâu đoán chừng đêm nay hắn sẽ không trở về rồi.

    Đúng lúc nàng chuẩn bị đứng dậy thì bỗng nhiên nghe thấy từ ngoài cửa truyền tới tiếng lộn xộn, trong lòng nàng thầm biến thành cuồng hỉ, hắn đã trở về rồi.

    Kinh Nương chạy nhanh ra ngoài, vừa chạy tới ngoài cửa sân thì hai nha hoàn đã dắt Vô Tấn từ sân nhỏ đi tới, nàng càng hoảng sợ:

    - Công tử làm sao vậy?

    - Công tử uống nhiều rượu rồi.

    Kinh Nương lập tức tiến lên phía trước mà đỡ lấy Vô Tấn mặc dù hắn không phải say như hết nhưng dù sao men say cũng tràn đầy, đi đường cũng bất ổn nàng thở dài trong lòng tại sao lại uống thành ra như vậy?

    Hai nha hoàn đỡ Vô Tấn giao cho Kinh Nương rồi quay người rời đi, Kinh Nương để Vô Tấn vịn vào vai của mình rồi từ từ đi vào trong buồng trong.

    - Kinh Nương đừng nghe hai nha hoàn nói bậy ta không có say.

    Vô Tấn từ trong miệng mà lầm bầm thuận theo nàng diết vào trong buồng trong rồi nằm xuống, trong lòng Kinh Nương vui mừng say như vậy mà còn nhớ mình rõ ràng đã để mình trong lòng rồi.

    Nàng gọi hai tiếng mà Vô Tấn không có động tĩnh lúc này nàng đã phát hiện Vô Tấn đã ngủ say sưa.

    - Aizzz, tại sao lại mê rượu như vậy?

    Nàng thở dài một tiếng nàng mới biết Vô Tấn được hai ngày đã hai lần thấy hắn uống rượu hiện tại so với giữa trưa hôm qua còn ghê gớm hơn.

    Kinh Nương cũng không thích đi ngủ với nam nhân mà phát ra toàn mùi rượu, nàng bắt đầu đem ngoại bào của hắn cởi ra, kẹp áo cũng bỏ đi, chỉ mặc một thân áo trong vớ giày cũng bỏ ra.

    Nàng bưng nước ấm tới, tỉ mỉ rửa mặt rửa chân cho hắn, đem quần áo của hắn bắt đầu cởi ra, chà lau hết mồ hôi trên đó, lúc lau xuống phía dưới, nàng nhảy dựng lên, sắc mặt đỏ bừng, toàn thân như muốn phát run.

    Kinh Nương đi đóng của lại, các cửa sổ đều khóa trái, trong phòng trở nên đen kịt như vậy không thể có người nào trông thấy nàng đang làm gì.
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 167: Một đêm ngọt ngào (Hạ)
    Nàng trở về phòng, run rẩy mà bắt tay vào lòng, cắn chặt môi, nàng ôn nhu tỷ mỉ chà lau sạch sẽ chỗ phía dưới của hắn, cho hắn mặc quần áo trong, lúc này cố hết sức mới ôm hắn vào đám đệm chăn được, sau đó trở về buồng trong.

    Lúc này đôi mắt của Kinh Nương đã đen kịt, lẳng lặng ở đầu giường nhìn hình dáng của Vô Tấn, trong lòng thầm u oán, đêm nay vốn là đêm động phòng hoa chúc của nàng mà Vô Tấn lại uống rượu.

    Nàng trầm thấp thở dài, cởi chiếc váy dài ra chỉ mặc sa y mỏng manh, có thể thấy được thân hình mỹ diệu, nàng gỡ ngọc trâm trên đầu xuống, mái tóc xõa xuống.

    Kinh Nương chui vào trong đêm chăn, buông màn xuống, giường của Vô Tấn rộng rãi vô cùng, tựa như là một căn phòng nhỏ, nàng nằm xuống chăm chú dựa vào Vô Tấn.

    Kỳ thật nàng cũng có phòng của mình, ngay ở bên cạnh, cùng với phòng này có một gian nhỏ tương thông, bố trí thoải mái dễ chịu, nhưng đêm nay nàng muốn ở cùng một chỗ với Vô Tấn, cho dù trên người của hắn có mùi rượu nhàn nhạt nhưng dựa vào hắn Kinh Nương cảm thấy có một cảm giác an toàn lớn lao.

    Thế nhưng mà nàng làm thế nào cũng ngủ không được, giường của Vô Tấn vô cùng mềm mại, so với trước kia nàng nằm khác nhau một rời một vực.

    Kinh Nương nằm ở bên cạnh Vô Tấn, cách mặt hắn không tới nửa xích nàng cẩn thận quan sát hắn, tay mềm mại khẽ vuốt mặt hắn, trong lòng tràn ngập yêu thương, đây là nam nhân mà mình muốn dựa vào cả đời, trong lòng nàng vô cùng yêu hắn.

    Nàng đem thân thể của mình len vào trong ngực của hắn, kéo tay của hắn, đặt lên trên lưng của mình để cho hắn ôm mình, một hồi sau bất tri bất giác nàng đã ngủ rồi.

    Vô Tấn lúc nửa đêm bỗng nhiên tỉnh lại, cảm giác say đã qua đầu của hắn đau muốn nứt ra tối hôm qua bọn hắn bảy người uống hai mươi vò rượu, đó chính là trạng thái tốt nhất của hắn, còn sau khi về nhà ai cũng giống như người chết kể cả Thiệu Cảnh Văn đoán chừng cũng đang ở Tề gia sơn trang.

    Vô Tấn cũng không biết tại sao hôm nay mình lại uống nhiều như vậy, nhưng tối hôm qua hắn quả thực uống đến mức sung sướng, cảm giác vô cùng thoải mái.

    Vô Tấn bỗng nhiên chạm vào một thân thể mềm mại, hắn sửng sốt một chút lập tức thanh tỉnh, bỗng nhiên hắn minh bạch người này nhất định là Kinh Nương.

    Hắn từ từ mở mắt ra, ở trong bóng tối hắn nhìn thấy thân thể của nàng hơi cuộn tròn, giống như con mèo rúc vào lồng ngực của mình, hô hấp đều đều mơ hồ có hương vị ngọt ngào.

    Vô Tấn nhẹ nhàng vén tóc nàng lên, hắn nhìn thấy khuôn mặt kiều mị, bờ mi thanh tú như vẽ, lông mi thật dài thẳng tắp tới sống mũi, cái miệng nhỏ nhắn đầy đặn, khiến cho nàng toát ra một vẻ vô cùng quyến rũ.

    Vô Tấn trong lòng rung động, tay của hắn bắt đầu chạm vào cái đùi trắng nõn, từ từ vuốt ve cái đùi mềm mại của nàng, sau đó từ từ đưa tới khe mông của nàng, thời gian dần trôi qua hơi thở của Kinh Nương trở nên dồn dập, lông mi giật giật thân thể không tự giác được mà vặn vẹo.

    Vô Tấn ở bên tai nàng thấp giọng cười nói:

    - Vẫn còn giả bộ ngủ sao?

    - Công tử.

    Thanh âm của nàng như là con cừu nhỏ, vùi đầu vào trong ngực của hắn, dưới sự trêu đùa của ngón tay của hắn nhịn không được mà rên rỉ.

    - Công tử, thiếp đây là lần thứ nhất, xin công tử thương tiếc.

    Thanh âm của nàng run rẩy thân thể mềm như bông toàn thân nóng hổi.

    Vô Tấn cũng nhịn không được nữa nghiêng người đem nàng đè xuống, cởi sa y cuối cùng trên người của nàng, hôn lên môi của nàng, hai tay xoa xoa bộ ngực đầy đặn. Thân thể cuối cùng mạnh mẽ trùng kích kèm theo đó là một tiếng kêu nhỏ của Kinh Nương, hắn cuối cùng cũng tiến vào thế giới thật sâu.

    Đây là lần đầu tiên của Kinh Nương, ở trên giường đã nhiếm một vết máu, sau đau đớn và sợ hãi ban đầu cuối cùng nàng cũng cảm nhận được tư vị.

    Một lúc sau nàng cả thấy thân thể của mình hơi lạnh liền nũng nịu nói:

    - Công tử, ôm chặt thiếp.

    Vô Tấn ôm thân thể mềm mại của nàng vào trong ngực, vuốt ve nó, trong lòng của hắn cũng rất yêu thích vưu vật này, hắn khẽ hôn lên môi Kinh Nương mà thấp giọng nói:

    - Ngử đi.

    Kinh Nương tựa hồ nghe được điều gì đó nàng tập trung tinh thần, bỗng nhiên nghe thấy tiếng gà gáy liền ngồi dậy:

    - Không hay tới canh năm rồi.

    Nàng hấp tấp muốn mặc quần áo, Vô Tấn kéo cánh tay của nàng mà cười nói:
    - Hôm nay là ngày nghỉ ta không cần đi tới doanh, buổi chiều mới tới, chúng ta nghỉ một lát.

    - Không được công tử có thể ngủ nhưng thiếp không thể lười biếng.

    - Không được ngươi ngủ cùng ta.

    Vô Tấn mất hứng mà ra lệnh.

    Kinh Nương không dám cãi nữa ngoan ngoãn ngồi xuống, lúc này Vô Tấn lại có cảm giác, lại khẽ kéo nàng vào ngực, thấp giọng nói nhỏ:

    - Lại một lần nữa.

    - Ừ.

    Kinh Nương ngượng ngùng gật đầu.

    Vô Tấn cuối cùng cũng tỉnh lại trong tiếng tì bà du dương, lúc này trời đã sáng tỏ, bên cạnh giai nhân đã không thấy bóng dáng đâu nữa.

    - Kinh Nương.

    Hắn trầm thấp kêu lên một tiếng, tiếng đàn tỳ bà ngưng bặt, Kinh Nương nhanh chóng bước ra khỏi phòng, nàng đã rửa mặt thay một chiếc váy dài màu vàng, trên người mặc một bộ nhu y, khuôn mặt tràn ngập nụ cười hạnh phúc.

    - Công tử, đừng nhìn thiếp như vậy.

    Nàng thấy ánh mắt Vô Tấn sáng ngời nhìn mình thì ngượng ngùng cúi đầu xuống, Vô Tấn thấy dáng vẻ xấu hổ của nàng thì cơ hồ lại có một vẻ xúc động. Tuy nhiên đêm qua đã làm hai lần hiện tại hắn ăn vẫn chưa tiêu hết.

    - Ta muốn đứng lên.

    - Được.

    Kinh Nương vội vàng tới hầu hạ hắn, nàng lấy bô hầu hạ hắn đi tiểu sau đó lại giúp hắn mặc quần áo, rửa mặt cho hắn, chải đầu cho hắn.

    Những điều này Vô Tấn thoải mái tiếp nhận tuy hắn không thích nha hoàn hầu hạ nhưng nếu là nữ nhân hắn ưa thích thì hắn sẽ tiếp nhận.

    Hắn rất thích điểm này của Kinh Nương, cho dù tối hôm qua nàng được mình sủng ái nhưng nàng cũng không vì được sủng mà sinh kiêu, vẫn tận tâm tận lực phục thị, không có đưa ra đề nghị nàng là thị thiếp rồi không cần phục thị những điều này nữa.

    - Kinh Nương nàng nói xem ở trong phòng có nên có hai nha hoàn nữa không?

    Vô Tấn thay nàng suy nghĩ.

    Kinh Nương chải đầu cho hắn, nàng từ từ cúi đầu xuống:

    - Công tử chê thiếp phục thị không được tốt sao?

    Vô Tấn thấy nàng hơi hiểu lầm thì ôm lấy eo của nàng vào trong ngực:

    - Không phải tại ta thấy nàng vội vàng đi ra ngoài, cho nên muốn có người chia sẻ cho nàng.

    - Công tử không ghét bỏ thiếp chứ?

    - Làm sao ghét bỏ được?

    Vô Tấn đặt nàng ngồi lên trên đùi, hôn lên mặt nàng mà trêu đùa:

    - Ngươi hầu hạ ta tốt như vậy trên giường rất tốt ta làm sao chê ngươi được.

    Kinh Nương cúi đầu xuống trong lòng vừa vui mừng vừa thẹn thùng.
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 168: Trần Cẩm Đoạn
    Vô Tấn lúc này bỗng nhiên hỏi sang chuyện khác:

    - Kinh Nương ta quên mất không hỏi cậu của ngươi thế nào rồi?

    - Cậu của thiếp ra tù rồi, quan phủ phán cậu trong sạch ngày hôm qua buổi sáng đa dọn nhà, thái lão gia thưởng cho chúng ta một tòa.

    - Đợt lát nữa, ngươi dẫn ta đi xem bọn họ.

    - Công tử không phải muốn trực tiếp tới quân doanh sao?

    - Quân doanh buổi chiều đi cũng được không có gì đáng ngại.

    Vô Tấn lấy ra một chồng bản vẽ phác thảo hắn khó dằn nổi rồi.

    - Kinh Nương bây giờ chúng ta xuất phát.

    Lan Lăng quận vương cho cậu mợ Kinh Nương ở vào một gian nhà nhỏ, có hai mươi mấy phòng ốc trước sau đều có sân nhỏ, hậu viện còn có một cây hòe cao lớn.

    Trước mắt chính là nhà của cậu và mợ Kinh Nương, buổi sáng Lan Lăng quận vương đã dừng xe ngựa trước tòa nhà, biểu muội của Kinh Nương bây giờ lại nghe thấy thanh âm thì vội vàng nhìn ra, thấy biểu tỷ thì kêu lên:

    - Biểu tỷ.

    Nàng kêu lên một tiếng chạy vội ra, lại thoáng dừng bước nàng nhìn thấy Vô Tấn, liền hoan hô, biểu muội của nàng tên là A Bảo lớn lên rất thanh tú, nàng tới trước Vô Tấn mà thi lễ:

    - Tham kiến công tử.

    Vô Tấn hôm trước đã gặp nàng, khi đó nàng hoảng sợ căn bản không dám tới chào hỏi, biểu muội Kinh Nương lớn lên tươi ngon mọng nước, trong lòng Vô Tấn cũng thầm ưa thích hắn liền lấy ra một viên ngọc châu như trứng chim bồ câu đưa cho nàng rồi cười nói:

    - Đây là lễ gặp mặt cho ngươi.

    - Cái này...

    A Bảo không dám thu, nhìn tỷ tỷ như muốn cầu viện, Kinh Nương cũng thấy Vô Tấn không bạc đãi người nhà của mình thì vui mừng liền gật đầu với biểu muội, tỏ vẻ nàng có thể nhận lấy. A Bảo mới thẹn thùng tiếp nhận viên minh châu, nàng nhìn thấy bảo châu sáng ngời thì vô cùng yêu thích, lớn như vậy mà nàng chưa thấy đồ đẹp như thế liền vội vàng thi lễ:

    - Đa tạ công tử.

    - Không cần khách khí, A Bảo cô nương, cha mẹ cô nương thế nào rồi?

    - Mẫu thân tốt hơn nhiều rồi, phụ thân cũng đang dưỡng thương ở trên giường, công tử mời ghé vào phòng.

    Vô Tấn cùng với tỷ muội hai người đi vào trong tiểu viện, vừa vặn mợ của Kinh Nương cũng từ trong bếp đi ra bệnh của nàng cần phải cầm máu, dùng thuốc tốt bổ dưỡng hiện tại thân thể đã khôi phục rất nhanh có thể đứng dậy nấu cơm rồi.

    Mợ của Kinh Nương họ Vương lúc còn trẻ là một nữ tử vui vẻ, lớn lên vô cùng mỹ mạo, nàng bị một lão gia của đại gia đình nhìn trúng, muốn lấy nàng làm thiếp nhưng nàng kiên quyết không chịu gả cho tình lang của mình chính là cậu của Kinh Nương, tuy thời gian trôi qua gian khổi nhưng vợ chồng ân ái nhau vô cùng hạnh phúc.

    Lần này trong nhà nàng không may gặp đại nạn, nếu như không phải nhờ Vô Tấn cứu giúp thì trượng phu tính mạng khó có thể bảo toàn, hơn nữa vận mênh của ba mẹ con nàng sẽ trở nên thê thảm khiến cho nàng vô cùng cảm kích Vô Tấn.

    Vương thị liếc thấy Vô Tấn cho dù nàng chưa từng gặp qua Vô Tấn nhưng Kinh Nương thân mật lôi kéo tay của nàng nàng lập tức biết rõ đây là ân nhân của nàng đã tới, nàng liền quỳ xuống trước mặt Vô Tấn:

    - Ân công nhận lễ của ta.

    Đây chính là điều mà Vô Tấn cảm thấy khó chịu nhất, động một chút là quỳ xuống tạ ơn, khiến cho hắn thật cảm thấy không tự nhiên ,hắn nháy mắt một cái Kinh Nương liền tiến lên đỡ dậy khẽ nói với nàng:

    - Mợ từ nay về sau không cần phải đa lễ như vậy tất cả mọi người đều là người một nhà.

    Vương thị thấy Kinh Nương cũng không trang điểm nhưng dung nhan kiều diễm vô cùng nàng là người từng trải trong lòng lập tức hiểu rõ, đây chính là trải qua thoải mái dung nhan cũng xinh đẹp hơn trong lòng nàng có phần vui mừng nhưng cũng áy náy, vì cứu bọn họ mà Kinh Nương phải ủy thân cho Vô Tấn.
    Nàng kỳ thật nghĩ đúng là như vậy, ngay từ đầu Kinh Nương xác thực cứu cậu của mìn mà hiến thân, nhưng về sau sự biến hóa tinh tế trong lòng nàng thì ngay cả vương thị cũng không hiểu nổi.

    Vương thị vội vàng cười nói:

    - Công tử ăn cơm chưa?

    - Đa tạ mợ, tùy tiện làm một chút.

    Vô Tấn xưng hô thế này khiến cho trong lòng Kinh Nương nhảy dựng nàng lập tức vừa ừng vừa sợ công tử cũng gọ là vợ như vậy chính là nói công tử muốn cho nàng danh phận thực sự, nữ tử tâm tư phần lớn tỉ mỉ, đáp án này khiến cho khóe mũi nàng cay cay.

    Nàng vội vàng kéo tay của Vô Tấn:

    - Công tử thiếp dẫn công tử đi gặp cậu.

    Vô Tấn gật gật đầu trong tay của hắn cầm một cái bọc màu đen, đi cùng với Kinh Nương tới hậu viện, vào một gian phòng ốc, căn phòng tràn ngập mùi thuốc, một trung niên am tử ở trên giường, tướng mạo thanh tú nhìn là biết người chính phái.

    - Cậu.

    Kinh Nương nhanh chóng bước tới cười nói:

    - Hôm nay tốt hơn chưa?

    Kinh Nương tám tuổi mất cha, mười tuổi mất mẹ, cậu nàng nuôi nàng bảy năm, tuy gia cảnh không tốt nhưng đối với nàng yêu thương vô cùng, tình cảm của bọn họ rất sâu

    Cậu Kinh Nương họ Trần, nghệ danh là Trần Cẩm Đoạn, là một nhạc sĩ và cũng là một nghệ nhân vô cùng khéo tay, thân thể của hắn không bị gì nhiều, hai chân chỉ tạm thời bị thương tích không thể cử động mà thôi.

    Hắn tuy là nhạc sĩ nhưng cũng rất có kiến thức thấy Vô Tấn khí chất bất phàm cũng đoán được đây là ân nhân của mình

    - Cậu vừa mới khỏi không cần đứng lên cứ nằm tĩnh dưỡng.

    Trần Cẩm Đoạn sửng sốt sau đó hắn nhìn thấy cháu gái của mình ngượng ngùng thì biết rõ nguyên nhân, liền cười gật đầu:

    - Kinh Nương có thể cùng công tử cũng là phúc khí của nàng.

    Vô Tấn thấy y rất hiền hòa trong lòng có hảo cảm lấy một cái ghế ngồi xuống, Kinh Nương thì cất tiếng nói:

    - Công tử người cùng cậu nói chuyện thiếp đi giúp mợ nấu cơm.

    Kinh Nương ra ngoài rồi trong phòng chỉ còn lại Vô Tấn và Trần Cẩm Đoạn, Vô Tấn cười nói:

    - Không biết tương lai cậu có tính toán gì không?

    Trần Cẩm Đoạn thở dài một tiếng:

    - Được công tử và vương gia chiếu cố, ta có cơ hội vào năm bốn mươi tuổi gây dựng sự nghiệp ta định ở kinh thành mở một cửa hàng nhạc khí.

    - Vậy vị trí cửa hàng cân nhắc thế nào?

    Trần Cẩm Đoạn suy nghĩ rồi nói:

    - Nếu có thể ta muốn ở gần phía nam thành phố mở một cửa hàng, làm nhạc khí mấu chốt là cần danh tiếng , vị trí không cần trọng yếu, trước cứ từ từ mà làm, một hai năm sau sẽ có thu hoạch.

    - Vậy không bằng làm ở ngay tại nam thành, cậu đi tìm cửa hàng phí tổn ta mang tới, đã làm thì không thôi ,làm một cửa hàng thật lớn, nếu không đợi vài năm nữa tóc sẽ bạc mất.

    Trần Cẩm Đoạn cười khổ một tiếng, tuy Vô Tấn rộng rãi nhưng hắn không thể đón nhận tiếp ân huệ nữa được.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này