1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Hoàng Tộc - Tác giả: Cao Nguyệt - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 30/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 169: Chế súng
    - Con có một vật tuy không phải là nhạc khí, nhưng chế tác căn bản tương tự, không biết cậu có thể làm ra không?

    Nói xong hắn đưa một chồng hồ sơ dày đặc cho Trần Cẩm Đoạn, Trần Cẩm Đoạn nhìn rõ phác thảo sơ đồ trên đó hắn chưa từng nhìn thấy, Vô Tấn vẽ một cây súng đây chính là đồ vật mà Đại Ninh vương triều chưa bao giờ có, hắn đã phân giải rõ ràng mỗi một linh kiện đều có bản vẽ, lớn nhỏ vô cùng chuẩn xác, Trần Cẩm Đoạn làm nhạc khí vô cùng tinh xảo, cái này hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của hắn.

    Quan trọng hơn là Vô Tấn có thể tin tưởng Trần Cẩm Đoạn hắn thay mình làm bí mật này cũng không để lộ ra ngoài được.

    Trần Cẩm Đoạn mặc dù không biết đây là vật gì nhưng biết mình có thể làm ra liền gật đầu nói:

    - Tối đa là nửa tháng ta có thể làm xong.

    Vô Tấn trầm ngâm một thoáng rồi nói:

    - Đồ vật này ý nghĩa trọng đại cho dù mợ cũng không thể để cho biết, nó liên quan tới tính mạng của ta.

    Trần Cẩm Đoạn nghiêm nghị gật đầu:

    - Công tử yên tâm chúng ta là người một nhà, tính mạng của công tử chính là tính mạng của ta.

    Vô Tấn đem cái bao màu đen đặt lên trên bàn bên trong có thanh âm ống sắt va đập hắn mở từ trong ra hai cái ống đồng đây chính là thứ mà lần trước hắn đến cửa hàng binh khí vô tình mua được.

    Ở trong lịch sử súng dĩ nhiên là chưa xuất hiện, cũng không cách nào chế tạo ra ống sắt phù hợp.

    Vô Tấn đã nhìn qua những ống này, dùng để thổi mũi tên, cũng tạm gọi là phù hợp, Vô Tấn cũng đã từng thử qua việc chế súng hỏa dược ở thời đại này không có vấn đề gì, mấu chốt là linh kiện yêu cầu độ chính xác rất cao, hắn đã xem qua nhưng mấy lần đều thất bại.

    Ngoại trừ nòng súng, còn có vài đoạn gỗ đây là dùng để làm báng súng và thân súng.

    Vô Tấn kiếp trước sưu tầm qua vài cây súng đối với mấy linh kiện này hiểu rõ như lòng bàn tay, nhưng nếu để cho hắn làm súng mồi lửa thì hắn thực sự không biết.

    Hắn đem tất cả đồ vật để lên trên bàn mà cười nói:

    - Những nguyên liệu cần thiết đều ở trong bọc này.

    Cậu mợ của Kinh Nương ở trong Tụ Hiền phường, xảo hợp ở chỗ cách chỗ bọn họ không xa chính là phủ đệ của Quan Tịch, phủ đệ không lớn chiếm diện tích chỉ khoảng mười mẫu, lão trạch của Quan gia là ở Duy Dương huyện đây bất quá chỉ là nơi ở của Quan gia tại kinh thành, cho nên chỗ này không có nhiều người, chỉ có mười nha hoàn và người hầu, còn có hai tiểu thiếp hầu hạ Quan Tịch hàng ngày.

    Tuy nhiên những ngày nay Quan Tịch cùng với nhi tử Quan Hiền Câu đều ở chỗ này, hắn đang tập trung cho khoa cử, từ sau sự kiện La Khải Ngọc bộc phát chuyện cạnh tranh cầu hôn Tô gia liền lập tức trở nên trầm lạnh xuống.Hiện tại cuộc cạnh tranh giữa ba nhà đã trở thành cuộc cạnh tranh giữa hai nhà là Lương vương và Thân Quốc Cữu, Tề vương đã bị loại ra khỏi ván cục.

    Nhưng Tô gia chưa có câu trả lời thuyết phục, lý do đơn giàn là phải chờ cho tới khi gia chủ Tô Tốn trở về mới nói.

    Những ngày nay Quan Hiền Câu vô cùng bình tĩnh, ở trong nhà khắc khổ học hành, trước đó vài ngày hắn cơ hồ uống rượu và dạo thanh lâu, nhưng bây giờ đã hoàn toàn đổi thanh.

    Trong lòng Quan Hiền Câu rất rõ, luận về địa vị hắn chênh lệch so với Hoàng Phủ Vô Tấn tới vạn dặm, luận thế gia bối cảnh, người ta là người kế thừa Lương vương, luận nhân phẩm, Hoàng Phủ Vô Tấn và La Khải Ngọc khác nhau, thậm chí còn không đi chơi thanh lâu.

    Còn nữa, Tô Hàn Trinh cũng rất thưởng thức hắn, Tô Hàn Trinh là tâm phúc của thái tử ,hắn đương nhiên sẽ không ủng hộ chuyện chất nữ gả cho người của Thân Quốc Cữu.

    Đủ loại điều kiện phân tích Quan Hiền Câu cảm thấy mình không thể nào cạnh tranh với Hoàng Phủ Vô Tấn, nhưng hắn cũng có hai ưu thế một là Thân Quốc Cữu cầu thân cho hắn, với địa vị của Thân Quốc Cữu ở trong triều đình, Tô gia không thể không cân nhắc.

    Về học thức có thể nói đây là mặt duy nhất mà Quan Hiền Câu vượt qua Hoàng Phủ Vô Tấn, hắn ở Duy Dương huyện bài danh thứ nhất, ở Đông Hải quận bài danh thứ hai, lại đang được tư cách cống cử sĩ mà Hoàng Phủ Vô Tấn thì ngay cả là tú tài cũng không phải.

    Nói khó nghe một chút, hắn là không học vấn không nghề nghiệp, Quan Hiền Câu đã nghe ngóng qua trước kia Vô Tấn không học một ngày, từ bé đã là một kẻ ngu, so với học thức của hắn thì khác biệt một trời một vực.

    Nhưng trong lòng Quan Hiền Câu cũng hiểu rõ, một cống cử sĩ không thể nào có sức nặng bằng người kế thừa Lương vương, huống chi Tô Tốn là quốc tử giám Tế Tửu, một cống cử sĩ trước mặt y hoàn toàn không đáng nhắc tới.

    Trừ phi là trạng nguyên thì mới có thể ưỡn ngực cạnh tranh với Vô Tấn, thế nhưng mà trạng nguyên thì hắn không dám mơ tưởng, thậm chí ngay cả thi đậu tiến sĩ cũng là điều rất xa vời, nếu như hắn không đậu tiến sĩ thì hắn tuyệt đối không còn hi vọng.

    Tiến sĩ! Quan Hiền Câu mấy ngày nay nằm mơ cũng muốn mình đề tên bảng vàng lấy được nữ tử Tô gia Tô Hạm mỹ mạo kia, nàng tên là Tô Hạm, gần đây Quan Hiền Câu mới biết được.

    Hắn phải có hành động mấy ngày nay hắn một mực đợi chờ cơ hội, hôm nay cơ hội của hắn cuối cùng cũng đã tới, đêm hôm qua phụ thân nói cho hắn biết, lễ bộ lang trung Hoàng Hồng Nguyên đã hoàn toàn đồng ý giúp hắn, tuy nhiên Hoàng Hồng Nguyên bị cách ly, xế chiều hôm nay người nhà họ Hoàng sẽ mang tới chút vật phẩm thiết yếu, muốn hắn chuẩn bị một số tờ giấy.

    Hoàng Hồng Nguyên bị ngăn cách bởi trường thái học và trong tàng thư lâu, có Tú Y vệ nghiêm mật giám thị không thể nói chuyện, chỉ có thể mang ít đồ, hơn nữa còn phải trải qua điều tra nghiêm khắc.

    Điều này quả thực khiến cho Quan Hiền Câu phải hao tâm tổn trí, nếu đã bị lục soát muốn mang giấy cho Quan Hiền Câu là một điều cực kỳ khó khăn.

    Suy nghĩ một buổi cuối cùng Quan Hiền Câu cũng nghĩ ra biện pháp, hắn chuẩn bị một số đan dược mà Hoàng Hồng Nguyên thường dùng, loại đan dược này phải bóp nát lạp hoàn sau đó mới có thể dùng, hắn đem giấy cất ở trong đó, Hoàng Hồng Nguyên ngày dùng ba viên, Quan Hiền Câu chuẩn bị cho hắn chín viên, trong vòng ba ngày Hoàng Hồng Nguyên sẽ thấy tờ giấy kia.

    Mà người nhà của Hoàng Hồng Nguyên thì năm ngày sau có cơ hội gặp hắn lần thứ hai, khi đó bọn họ có cơ hội mang đề mực ra.

    Đan dược đã chuẩn bị xong, Quan Hiền Câu kiểm tra cuối cùng một lần, sau đó đem mấy viên đan dược bỏ vào bao nhỏ mà đi ra ngoài, đi tới nhà Hoàng gia giao cho bọn họ.
     
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 170: Quan Hiền Câu mờ ám (Thượng)
    Quan Hiền Câu vừa bước đi thì ở gần Quan phủ, có một cỗ xe ngựa cũng theo sát cỗ xe ngựa của hắn.

    Những nam tử trên xe lưng đeo bội kiếm cách ăn mặc giống như gia đinh, bọn họ chính là Mai Hoa vệ mà Vô Tấn sai bảo, nhiệm vụ là ngày đêu trông chừng Quan phủ, Vô Tấn đối với Quan Hiền Câu rất hiểu rõ, y nhất định sẽ có động tác.

    Quan Hiền Câu một đường xe ngựa chạy nhanh, không bao lâu đã tới Chương Thiện phường, nhanh chóng gõ cửa rồi bước vào Hoàng phủ.

    Ba cỗ xe ngựa xuất hiện ở gần Hoàng gia, từ phía xa xa nhìn chằm chằm vào Hoàng phủ, không bao lâu sau Quan Hiền Câu từ trong phủ đi ra, một trung niên nam tử của Hoàng gia tiễn hắn hai người nói chuyện hàn huyên vài câu rồi Quan Hiền Câu theo cỗ xe ngựa rời khỏi.

    Mà ba cỗ xe ngựa xung quanh hai chiếc phía trước bám sát theo xe ngựa của Quan Hiền Câu, chiếc còn lại thì trông chừng Hoàng phủ.

    Một khắc đồng hồ sau một chiếc xe ngựa từ Hoàng phủ chạy ra hướng về phía bắc chạy như bay, cỗ xe thứ ba liền bám sát theo nó.

    Đại Ninh vương triều trường thái học không ở trong hoàng thành mà ở Tu Nghĩa phường.

    Xe của Hoàng phủ dừng ở trước trường thái học, một trung niên quản gia chừng bốn mươi tuổi mang theo một cái hộp cơm lớn xuống xe ngựa, hắn vừa tiến tới tiểu viện thì đã có bốn gã Tú Y vệ chặn hắn lại.

    - Bốn vị quân gia, ta là quản gia của Hoàng lang trung, phu nhân mệnh cho ta mang một chút đồ vào cho Hoàng lang trung.

    Nghe nói là người nhà của Hoàng lang trung, sắc mặt của đám Tú Y vệ trở nên hòa hoãn, hắn gật đầu nói:

    - Thì ra là thế, để chúng ta bẩm báo với giáo úy.

    Một quân sĩ đi bẩm báo, những người còn lại thì dò xét:

    - Không có vấn đề gì nhưng theo quy tắc thì cần phải kiểm tra nghiêm khắc, có mang theo đồ vật không đúng quy định vào hay không.

    Quản gia khom người cười nói:

    - Tướng quân yên tâm, lão gia nhà ta không phải là lần đầu tiên bị cách ly, quy củ chúng ta đều hiểu, tuyệt đối sẽ không mang theo đồ vật không đúng quy định.

    Quan quân vung tay hô lên:

    - Vậy được rồi, qua kiểm tra.

    Vài quân sĩ mang quản gia tiến tới một gian phòng nhỏ, trong phòng bày một cái bàn, tất cả đồ vật mang theo đều phải đặt lên đó kiểm tra.

    - Mang bộ quần áo này thay đổi, đây là quy định.

    Quản gia hiển nhiên đã trải qua hắn không có nghi vấn gì, cầm quần áo qua phòng bên cạnh thay đổi vài tên quân sĩ bắt đầu kiểm tra hết tất cả vật phẩm.

    Bận rộn nửa canh giờ mới kiểm tra phòng, quản gia chờ cũng đã lâu hai quân sĩ liền dắt hắn lên lầu hai.

    Bọn họ gõ một cánh cửa:

    - Hoàng đại nhân có người nhà mang đồ tới.

    Cửa két két mở ra, sau đó xuất hiện một nam tử chừng năm mươi tuổi, chính là lễ bộ thị lang Hoàng Hồng Nguyên, hắn phụ trách Kinh Nguyên, trung niên nam tử thấy hắn thì lập tức quỳ xuống:
    - Lão gia, là ta.

    Hoàng Hồng Nguyên thấy hắn là nhị quản gia thì cười nói:

    - Đồ vật để lại, ngươi về nói với phu nhân ta thân thể mọi thứ đều tốt không cần phải lo lắng.

    - Vâng.

    Quản gia đem tất cả mọi thứ dời qua rồi nói:

    - Phu nhân nói, lão gia tuổi tác đã ớn, buổi tối cần phải đều đặn uống thuốc.

    - Ta biết rồi.

    Hoàng Hồng Nguyên tiến lên mang toàn bộ đồ vật vào trong sau đó rầm một cái đóng cửa lại, đám Tú Y vệ cười nói với tên quản gia kia:

    - Ngươi trở về đi, năm ngày nữa có thể tới một lần.

    Quản gia xuống lầu thay đổi quần áo, Hoàng Hồng Nguyên đứng ở cửa sổ nhìn xe ngựa đi xa, trong mắt của hắn đăm chiêu suy nghĩ, vợ hắn ghét nhất là uống thuốc, hôm nay lại dặn hắn, thật là có vấn đề.

    Hắn lấy từ trong bọc ra một lọ đan dược, trong đó có một viên đan dược đã bóp nát, đây chính là do binh sĩ kiểm tra. Hoàng Hồng Nguyên bóp nát những viên còn lại thì thấy ở bên trong một viên có một tờ giấy nhỏ.

    Nửa canh giờ sau thủ lĩnh của bốn mươi binh lính Mai Hoa vệ là Tôn Kiến Hồng đã tìm được Vô Tấn, báo cáo với hắn một số chuyện.

    Hành động của Quan Hiền Câu nằm trong dự liệu của Vô Tấn, mặc dù vậy hắn vẫn cảm thấy hưng phấn, một người có tính cách thiếu hụt trong thời khắc mấu chốt sẽ phạm sai lầm, Quan Hiền Câu sốt ruột thành thân với Cửu Thiên cho nên bí quá hóa liều, nhưng đối với Hoàng Phủ Vô Tấn mà nói đây chính là hành động tự chui đầu vào rọ của Quan Hiền Câu.

    Lúc tranh giành hộ tào chủ sự, Quan gia dùng thủ đoạn ti tiện cho dù không phải là do Quan gia chủ trương nhưng Quan Hiền Câu cũng có lẽ có một số thủ đoạn để đoạt được cống cử sĩ.

    Mấu chốt là bọn họ đã có cái tâm thì thời khắc mấu chốt sẽ bí quá hóa liều, dùng thủ đoạn đê tiện để đạt được mục đích.

    Vô Tấn không ngắt lời báo cáo của Tôn Kiến Hồng tiếp tục nghe chuyện phát sinh đằng sau, sau khi Tôn Kiến Hồng nói tới đoạn Quan Hiền Câu tới Hoàng gia không lâu Hoàng gia liền phái người đến trường thái ngọc tiem Hoàng Hồng Nguyên thì Vô Tấn liền cắt đứt lời nói của hắn mà nói:

    - Đây chính là điều mấu chốt, ngươi tra xét thấy sao

    - Hồi bẩm tướng quân, chúng ta trọng yếu chính là tra xét bối cảnh của hắn, hắn tên là Lưu Quần là nhị gia của Hoàng phủ nam nay bốn mươi tuổi con của hắn ở bên trong Hoàng phủ hắn có hai đứa con trai con trai trưởng mười tám tuổi, thứ tử thì chính tuổi, một mực ở trong nhà đọc sách, mặt khác mẫu thân của hắn thì cũng ở cùng đại ca của hắn.

    Vô Tấn gật nhẹ đầu, ánh mắt lộ ra vẻ tán thưởng, không hổ là tinh nhuệ của Mai Hoa vệ, mình không cần hao tâm tổn sức quan tâm mà bọn họ có thể làm rất tốt.

    - Rất tốt vậy từ mai lưu ý tới nhị quản gia này..

    ....

    Từ trường thái học trở về, nhị gia của Hoàng phủ Lưu Quần biết rằng mình đã hoàn thành nhiệm vụ, chuyện này không cần để tâm nữa, bây giờ cần phải đi đón nhi tử của mình.

    Hai đứa con trai của Lưu Quần cũng không phải là do thê tử của hắn sinh ra, con trai trưởng là vợ trước sinh, hiện tại đang mở một cửa hàng buôn bán nhỏ, mười năm trước vợ của hắn chết bệnh, hắn nhanh chóng cưới một nha hoàn của Hoàng phủ làm vợ một năm sau sinh thứ tử, đặt tên là Lưu Thông, lớn lên thông minh hoạt bát khiến cho Lưu Quần yêu thương vô cùng.

    Tuy con trai trưởng của Lưu Quần đọc sách không nhiều lắm, mười lăm tuổi đã ra ngoài buôn bán nhưng Lưu Quần đã bồi dưỡng hắn, bỏ ra vô số tinh lực và tài quyền, những điều này là Lưu Quần cam tâm tình nguyện.
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 171: Quan Hiền Câu mờ ám (Hạ)
    Con của hắn đọc sách ở một nơi cách Hoàng phủ chừng hai trăm dặm, cũng giống như thường ngày vậy Lưu Quần dừng ở trước cửa, thấy lão nho đang quét rác thì cười nói:

    - Nhị lang ta đến đón con.

    Lão nho kia thấy hắn thì kỳ quái:

    - Lưu quản gia vừa rồi lệnh lang đã được gia đinh của Hoàng gia đón về, ông không gặp sao?

    Lưu Quần sững sờ y cũng không biết là ai đón con của mình, loại chuyện này từ trước tới giờ chưa bao giờ xảy ra, y tập trung tư tưởng suy nghĩ ửa ngày, không biết là ai nhiệt tình như vậy.

    Lưu Quần cũng không để chuyện này trong lòng, y liền chào hỏi.

    - Vậy ta đi trước.

    Hắn lên xe ngựa không tới nửa dặm thì bỗng nhiên nghe thấy có tiếng người huýt sáo, hắn nhìn lại thì thấy có một người ngoắc hắn, người này rất lạ lẫm, bỗng nhiên hắn nghe thấy có tiếng trẻ con khóc ở trong hẻm thì cả kinh, vội vàng chạy nhanh vào trong đó, vừa đi vào trong ngõ, bỗng nhiên hắn nghe thấy phía trước có tiếng gió, khuôn mặt tối sầm lại, hai đại hán mặc hắc y nhấc hắn lên, khiêng vào trong ngõ mà chạy.

    ..........

    Một lúc sau đôi mắt của Lưu Quần đột nhiên trở nên sáng ngời, trước mắt của hắn không phải là mọt hẻm nhỏ mà là đang ở trong một căn phòng tối, hai bên là tám gã trang hán vạm vỡ, chính giữa là một nam tử ba mươi tuổi.

    - Các ngươi là ai, tại sao lại bắt cóc ta?

    Lưu Quần thấy trên người của hắn không trói gì cả, liền phất tay hô to.

    Nam nhân phía trước lạnh lùng nói:

    - Ngươi đừng có hô to như vậy nếu không sẽ ảnh hưởng tới cái mạng nhỏ của con ngươi.

    Lưu Quần sợ tới mức không dám lên tiếng nữa, sau ửa ngày hắn mới thấp giọng mang theo một vẻ năn nỉ:

    - Con của ta còn nhỏ các ngươi không thể làm tổn thương hắn.

    Mạng của nhi tử nằm trong tay của đám người này hắn không có bất kỳ cách nào phản kháng được rồi.

    - Yên tâm đi, chỉ cần ngươi giúp chúng ta làm mấy chuyện nhỏ thì chúng ta sẽ không làm tổn thương ó.

    - Nói đi chỉ cần có thể ta sẽ làm.

    Lưu Quần tỏ vẻ con của hắn quan trọng khiến cho Tôn Kiến Hồng khẽ lắc đầu, hóa ra nhị gia này dễ đối phó hơn trong tưởng tượng của y, người này ngay cả một chút thông minh cũng không có.

    - Lưu quản gia ngươi nói cho ta biết, xế chiều hôm nay ngươi tới trường thái học làm gì?

    Lưu Quần giật nảy mình hắn bỗng nhiên ý thức được chuyện gì đó liền vội vàng lùi về phía sau một bước, sợ rằng chuyện hôm nay hắn đưa đồ vật đã bị bại lộ.

    - Các ngươi... là ai?

    Hắn run rẩy hỏi.

    - Ngươi cứ nói đi.

    Đối phương lại hỏi.

    Lưu Quần lúc này mới chú ý, chỉ thấy mười sáu đại hán này đều mặc hắc y, lại không chú ý tới thủ lĩnh ăn mặc không giống người thường, đối phương mặc áo trắng, trên người có hình hoa mai.

    - Mai Hoa vệ.

    Lưu Quần chỉ cảm thấy đầu óc của mình trở nên ông ông, hai chân của hắn mềm nhũn quỳ rạp xuống đất.

    - Không!

    Hắn cảm thấy mình như muốn chết rồi, Mai Hoa vệ biết bí mật của lão gia, nếu không bọn họ cũng không điều tra mình giờ khắc này, Lưu Quẩn cảm thấy mình giẫm vào một khoảng không, sợ hãi bao phủ lòng của hắn.

    Tôn Kiến Hồng từ từ bước tới cúi xuống mà nói với hắn:

    - Kỳ thật ta vẫn một mực chú ý tới chuyện này, con của Quan gia là Quan Hiền Câu năm nay thi khoa cử tiến sĩ, nhưng bằng bản lĩnh thực sự của hắn thì không đậu được cho nên hắn muốn thông qua cầu nối là Hoàng Hồng Nguyên, xế chiều hôm nay hắn đến tìm Hoàng gia, sau đó cho ngươi tới trường thái học, đem yêu cầu của hắn nói cho Hoàng Hồng Nguyên, thế nào ta nói không sai chứ?Tôn Kiến Hồng nói hoàn toàn chính xác, tựa như tận mắt nhìn thấy khiến cho Lưu Quần uể oải trả lời:

    - Các ngươi cái gì cũng biết rồi còn hỏi ta làm gì.

    - Ngươi tuy không phải nhân vật mấu chốt của chuynệ này nhưng là cầu nối chúng ta có một chuyện muốn ngươi đi làm.

    Nói xong Tôn Kiến Hồng khẽ ghé vào lỗ tai của hắn rồi tiếp vài câu, sắc mặt của Lưu Quần đại biến, hắn vô cùng sợ hãi:

    - Không ta không thể làm như vậy như vậy sẽ hại chết Hoàng gia.

    - Ngươi không muốn đúng không? Vậy ngươi có thể đi rồi.

    Tôn Kiến Hồng khoát tay một cái, mười sáu tên Mai Hoa vệ lui xuống bản thân của hắn cũng quay người đi ra cửa sau.

    Không biết bao lâu sau Lưu Quần mới từ từ đứng lên, thất hồn lạc phách mà đi ra ngoài, xe của hắn vẫn còn ở trong sân, một trận gió thổi tới khiến cho đầu óc của hắn trở nên thanh tỉnh, hắn chợt tỉnh ngộ lại, còn con của hắn nữa.

    - Trời ơi.

    Hắn kêu thảm một tiếng, nhanh chóng xông vào trong phòng, chỉ thấy ở trong đó mọi thứ đã trống trơn, không còn thấy gì nữa, tựa hồ như không có chuyện gì phát sinh vậy.

    Lưu Quần như muốn điên lên, hắn muốn tìm kiếm mọi nơi, nhưng bóng dáng một người cũng không thấy hắn như sụp đổ, quỳ xuống đất mà khóc nức nở:

    - Ta đồng ý ta đồng ý, đem con ta trả lại cho ta.

    - Ngươi thật sự đồng ý sao?

    Mai Hoa vừa rồi như u linh xuất hiện trước mặt hắn, giống như cười mà không phải cười nhìn hắn.

    Lưu Quần tiến lên ôm lấy chân của đối phương, tựa như điên lên mà không ngớt khóc.

    - Ta đồng ý ngươi đem nhi tử trả lại cho ta, ta cái gì cũng đồng ý.

    - Được.

    Tôn Kiến Hồng ngồi xổm xuống, nhìn chằm chằm vào mắt hắn rồi nói:

    - Đây là một đại án, là do thái tử điện hạ giao cho Mai Hoa vệ điều tra không phải là ân oán cá nhân, ngươi đem lời ta nói làm cho tốt, ta tự nhiên sẽ đem con của ngươi trả lại cho ngươi không chỉ có thế thái tử còn có thể thưởng cho ngươi một nghìn lượng bạc, có một nghìn lượng này ngươi có thể rời khỏi kinh thành yên ổn cuộc sống mới, nhưng nếu như ngươi có chút nào đó không phối hợp, nói cho Hoàng gia điều gì đó thì ngươi đầu tiên sẽ nhìn thấy đôi tay của con ngươi sau đó là cái đầu của con ngươi, sau đó là chính cái mạng của ngươi.

    Tôn Kiến Hồng đứng lên.

    - Đi thôi.

    Lưu Quần cuối cùng cũng tỉnh táo lại hắn biết hắn không còn có con đường lựa chọn liền khản giọng nói:

    - Các ngươi phải cam đoan không làm tổn thương con của ta.

    - Sẽ không chúng ta là Mai Hoa vệ không phải là thổ phỉ tối đa là năm ngày các ngươi có thể đoàn viên trở về.

    Tôn Kiến Hồng lấy tờ ngân phiếu năm trăm lượng đưa cho hắn.

    - Đây là một nửa tiền thưởng, sau khi thành công ta sẽ đưa nửa khác cho ngươi.

    Lưu Quần thò tay tiếp nhận ngân phiếu, sau khi chạm vào giống như bị phỏng vậy nhanh chóng lui về dốc sức liều mạng lắc đầu, hắn làm sao có thể dám thu tiền của Mai Hoa vệ được.

    - Ta không cần tiền ta chỉ cần con của ta.

    - Cái đó với con của ngươi không quan hệ.

    Tôn Kiến Hồng một lần nữa đưa cho hắn mà ra lệnh:

    - Cầm.

    Lưu Quần tiếp nhận ngân phiếu nếu như nói con hắn là con tin khiến hắn không dám không theo thì hắn không thẹn nhưng hắn đã cầm ngân phiếu này rồi, lương tâm của hắn bị trói lại,từ bị động trở thành chủ động làm.
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 172: Cầm nhầm đan dược
    Tôn Kiến Hồng biến mất, sau một lúc, Lưu Quần thở dài một hơi, từ từ đứng lên, rời khỏi nơi này trở về Hoàng phủ.

    Đúng lúc hoàng hôn, Tôn Kiến Hồng ở vương phủ đã tìm thấy Vô Tấn, hắn hồi báo tất cả mọi chuyện cho Vô Tấn biết.

    Trong mấy ngày kế tiếp, Quan trường, thương trường, thị trường, tình trường đều sóng yên biển lặng. Dường như tất cả mọi người đều được nghỉ rồi. Không có việc lớn của quân đội xẩy ra, không có đấu tranh công khai, không có mưu mô lừa gạt. Tất cả mọi người đều đang im lặng chờ đợi đến ngày khoa cử.

    Nhưng yên tĩnh chỉ là bề mặt nước, dưới mặt nước một ngày vẫn thầm chảy xiết. Mỗi ngày đều đang bố cục, đặc biệt sau khi Hoàng đế Hoàng Phủ Huyền Đức chính thức phê chuẩn Tú Y Vệ và Mai Hoa Vệ ở U Châu, Sở, Tề ba châu mở rộng quân, liên quan đến tranh đoạt quyền lực hai vệ của ba châu này cũng bắt đầu âm thầm đọ sức.

    Vô Tấn mấy ngày nay rất khẩn trương mà bận rộn. Mỗi ngày hắn đều đi báo cáo điểm danh Mai Hoa Vệ, lập tức chạy đến quân doanh. Nhánh Mai Hoa Vệ này điều đến Sở Châu. Hắn cần nắm chặt quân quyền trong tay mới là việc hiện thực nhất.

    Bốn ngày sau, Vô Tấn biết được tin tức của Tôn Kiến Hồng. Lần thứ hai Hoàng gia tiến về Thái học thăm Hoàng Hồng Nguyên. Thời khắc quan trọng đến rồi. Lần này hắn sẽ đích thân xuất mã.

    Sáng sớm, nhị quản gia Lưu Quần mang một đống đồ cho lão gia lên xe ngựa. Xuất phát hướng đi về Thái học, trong lòng hắn rất lo lắng, vì nếu hôm nay y có thể hoàn thành nhiệm vụ, con trai của y có thể trở về bên y.

    Hai ngày trước, Lưu Quần ở trong một phòng nhỏ gặp mặt con trai. Đứa nhỏ rất khoẻ mạnh hoạt bát, không có dáng vẻ bị thương hay trầm cảm. Điều này khiến hắn yên tâm. Cùng với bình an của con trai và mong muốn trở về, lúc này tâm trạng của y đã bắt đầu thay đổi rồi.

    Hấp dẫn của một ngàn lượng bạc kia có thể vượt qua lo lắng đối với con trai của y. Có một ngàn lượng bạc, y có thể đi đến nơi khác làm địa chủ. Mà không cần làm người hầu cho người khác. Có thể để người khác theo hầu y, mà không phải y hầu hạ người ta.

    Đặc biệt thê tử của y mỗi tối đều sẽ trên giường gõ gắn. Năm trăm lượng bạc còn lại nhất định phải lấy được. Lưu Quần liền bắt đầu tích cực bán sức. Thậm chí không cần Mai Hoa Vệ giục y, chính y chạy đi nói với con trai của Hoàng Hồng Nguyên. Có thể lần thứ hai đi Thái học rồi, sợ con trai của Hoàng Hồng Nguyên quên mất thời hạn năm ngày.

    Lưu Quần vừa lo lắng vừa mong đợi đến Thái học. Hai việc lo lắng nhất của y, một là Hoàng Hồng Nguyên không cho đề. Hai là giám thị quá nghiêm, y không lấy được đề tài, hơn nữa, giám thị rất có thể không để y mang đồ ra ngoài. Nếu đề thi thử giấu trong vật phẩm nào đó. Mà Tú Y vệ lại giữ lại không cho phép mang ra, vậy năm trăm lượng bạc của hắn xong rồi.

    Lưu Quần bị dẫn lên lầu hai, cửa mở giống lần 1, mặt Hoàng Hồng Nguyên tràn đầu âm u từ trong phòng đi ra, ôm toàn bộ dồ vật vào. Lại mấy thứ không dùng đưa ra ngoài, giáo uý Tú Y vệ bên cạnh lập tức chặn lại nói:

    - Đại nhân, triều đình có quy định, đồ vật chỉ cho phép mang vào, không cho phép mang ra, đợi sau khi đại nhân trở về, có thể cùng mang về.

    - Tại sao, năm ngoái không phải có thể sao?

    Hoàng Hồng Nguyên không vui nói.

    - Năm ngoái có được hay không, ta không biết, nhưng năm nay có quy định, chỉ cho phép mang vào không được mang ra. Xin đại nhân thông cảm, đại nhân cho dù đưa cho y rồi, y cũng không thể mang ra ngoài.

    Hoàng Hồng Nguyên có chút bất đắc dĩ, chỉ cần mang từng cái về, cuối cùng hắn ta giơ lên một lọ đan dược, cực kỳ không vui nói với Lưu Quần:

    - Bình đan dược này ta một viên chưa uống, các người lấy sai rồi, là lọ đan dược màu đỏ đó trên giá sách. Không phải lọ màu đen này.

    Hắn ta liên tục hừ một tiếng, quay người vào phòng:

    - Bình!

    Tiếng đóng cửa vang lên, Lưu Quần trợn mắt há mồm, giáo uý Tú Y vệ có chút đồng tình với y, vỗ vai cười nói:

    - Có thể hiểu được, bị cách ly quá lâu, tâm trạng không tốt, tính khí cũng không tốt.

    Lưu Quần thở dài, lắc lắc đầu, quay người đi, thứ gì không mang đi, Nhưng Hoàng Hồng Nguyên nói y lại nhớ rất kỹ.
    - Lọ đan dược màu đỏ trên giá sách.

    Lần này khác với lần trước, xe ngựa của Hoàng phủ không đợi y ở Thái học, đưa y đến sau đó liền đến bên ngoài cửa lớn Thái học đợi.

    Lưu Quần dời sân, đi được hơn chục bước, lên một xe ngựa khác. Chiếc xe ngựa này luôn theo hắn, xe ngựa đợi hắn đi rồi, chỉ còn lại chiếc xe ngựa này ở cổng chờ y.

    Xe ngựa rất rộng lớn, trong thùng xe được che rèm một cách làm hai, thùng xe bên trong nhìn không rõ tình hình. Còn thùng xe bên ngoài đang ngồi thủ lĩnh Mai Hoa vệ lần trước, cười tủm tỉm nhìn y.

    Lưu Quần như làm cướp vậy, vội vàng hấp tấp lên xe, vội la lên:

    - Tú Y vệ không cho phép mang bất kỳ vật gì ra ngoài.

    - Chúng ta biết!

    Tôn Kiến Hồng rất bình tĩnh, dường như biết sẽ là kết quả này:

    - Chúng ta muốn biết hắn ta đã nói gì?

    Lưu Quần không thể không bội phục dự kiến cao minh của đối phương, vội vàng nói:

    - Ông ấy chỉ nói một câu, nói chúng ta cầm nhầm đan dược rồi. Phải là lọ đan dược màu đỏ trên giá sách, mà không phải lọ đan dược màu đen.

    Tôn Kiến Hồng lại hỏi:

    - Vậy đan dược lần trước nhất định là Quan Hiền Câu lấy ra!

    - Điều này ta không rõ, nhưng chủ mẫu ta hận nhất lão gia uống thuốc, chắc sẽ không nói với ông ấy uống thuốc theo giờ, hơn nữa, chủ mẫu cũng không dặn ta, là đại công tử liên tục dặn lại.

    Đúng lúc này, trong thùng xe vang lên thanh âm trầm thấp:

    - Trên giá sách của Hoàng Hồng Nguyên nhất định có quyển sách màu đỏ, bất kể như thế nào trước tiên phải có được.

    Lưu Quần hoảng sợ, y không ngờ trong xe còn có người, chỉ thấy thủ lĩnh Mai Hoa vệ lập tức cung kính nói:

    - Cái này thuộc hạ sẽ an bài!

    Hắn ta đang viết mấy câu trên giấy, cất vào một cái ống nhỏ, lại từ cái lồng bên cạnh bắt ra một con bồ câu, đem ống nhỏ buộc vào chân , lập tức thả bồ câu bay đi, bồ câu phịch bay lên trời.

    - Vậy ta nên làm thế nào?

    Lưu Quần có chút lo lắng hỏi.

    - Người ở đây đợi, hai canh giờ nữa lại trở về.

    Quân sĩ Mai Hoa vệ của thuộc hạ Vô Tấn thuộc loại tinh nhuệ trong tinh nhuệ, bọn họ hành động vô cùng được việc, sớm năm ngày trước, bọn họ đã biết được quy định mới năm nay, thăm do quan viên cách ly chỉ cho phép mang đồ vào, mà không cho phép mang ra ngoài. Bọn họ liền ý thức được, Hoàng Hồng Nguyên mang ra nhất định là lời nhắn. Các đề tài ông ấy sẽ giấu ở trong thư phòng của ông ấy , mà lời nhắn của ông ấy sẽ có liên quan đến tàng thư của ông ấy
     
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 173: Cuốn sách bìa đỏ
    Ý thức được điểm này, Mai Hoa vệ năm ngày trước đã áp dụng hành động khác, mua chuộc một nha hoàn có thể ra vào thư phòng của Hoàng Hồng Nguyên.

    Chính lúc Lưu Quần biết được đan dược màu đỏ, nửa canh giờ sau tin tức này, một nha hoàn mười sáu mười bảy tuổi ra khỏi Hoàng phủ, đi đến trong một ngõ đối diện không xa, cuối ngõ là một hộ gia đình, chủ nhân tạm thời chuyển đi nơi khác, Mai Hoa lấy mỗi ngày mười hai lượng bạc thuê lại căn nhà này.

    Nha hoàn gõ cửa, cửa mở một kẽ hở, nha hoàn nhanh chóng bước vào sân, một đại hán áo đen hỏi ả:

    - Mang đến không?

    Trong lòng nha hoàn lấy ra một luận ngữ bìa đỏ đưa cho đối phương. Hắc y nhân cầm lấy sách vội vàng tiến vào trong phòng, nha hoàn bị dẫn sang một phòng khác chờ.

    Trong phòng đang ngồi mấy tên quân sĩ, một Mai Hoa vệ quân sĩ giở sách, từ bên trong tìm ra được hai trang giấy, bên trên viết đề tài nhằng nhịt.

    Nhất định là hai trang giấy này, Hoàng Hồng Nguyên đã chuẩn bị trước mọi việc, có liên quan đến sách, đề thi Tiến si không thể chỉ bao hàm một quyển “ Luận ngữ”.

    Tìm được đề tài, hai quân sĩ Mai Hoa vệ lập tức nhấc bút chia nhau sao chép, gần một khắc, đề thi trên hai trang giấy đã chép xong.

    Hắc y nhân lại đặc đề thi vào chỗ cũ, trở về ngõ đem “ Luận ngữ” bìa đỏ đưa cho nha hoàn:

    - Lập tức để nó trở về chỗ cũ, không được chậm trễ!

    Nha hoàn từ đầu đến cuối không nói lời nào, ả nhận lấy sách, liền vội vàng đi ra sân nhỏ, từ cửa sau trở về Hoàng phủ, từ Tôn Kiến Hồng thả bồ câu đến xem trộm sách, đến cuối cùng trả lại sách, chưa đến một canh giờ, tất cả đều đại công cáo thành.

    Một canh giờ sau, Lưu Quần trở về Hoàng phủ, trong nội đường khách quý Hoàng phủ, con trai Hoàng Hồng Nguyên Hoàng Hiền Câu đã đợi?

    Có chút không kiên nhẫn, bọn họ đã đợi một canh giờ rồi, thời gian rất gấp.

    - Lưu quản gia trở về rồi!

    Bên ngoài có người hô lên một tiếng, Hoàng Càn cùng Quan Hiền Câu cùng đứng lên, ra ngoài đón, đi đến cửa, đúng lúc thấy Lưu quản gia vội vàng đi tới.

    - Công tử, Tú Y vệ kiểm tra nghiêm khắc, cho nên tốn khá nhiều thời gian, lão gia….

    Lưu quản gia đang muốn bẩm báo tiếp, Hoàng Càn ngăn lại:

    - Đến trong phòng hãy nói!

    Ba người vào trong phòng, Hoàng Càn cố ý đóng cửa lại, lúc này hắn ta có chút lo lắng hỏi:

    - Cầm cái gì về?

    Lưu Quần lắc lắc đầu:

    - Hồi bẩm công tử, năm nay thay đổi quy định rồi, chỉ cho phép chuyển đồ vào trong, không cho phép mang đồ ra ngoài.

    - Cái gì!

    Quan Hiền Câu bên cạnh nghẹn ngào hô lên, vẻ mặt thất vọng cực độ, còn không đến mười ngày liền bắt đầu thi, tất cả hi vọng của hắn ta đều ký thác ở Hoàng gia. Nếu không có đề thi, hắn ta thật sự xong rồi.

    Hoàng Càn xem như bình tĩnh, hắn ta lập tức hỏi:

    - Vậy lão gia có nói gì không?

    Lưu Quần gật gật đầu:
    - Lão gia rất tức giận nói một câu.

    - Nói gì?

    Hoàng Càn cùng Quan Hiền Câu cùng hỏi. Quan Hiền Câu đã hiểu rõ ý của Hoàng Càn, trong lòng hắn ta lại dấy lên một tia hy vọng.

    - Lão gia nói, chúng ta lấy nhầm đan dược rồi. Nhất định là lọ kia màu đỏ trên giá sách.

    Hoàng Càn và Quan Hiền Câu cùng nhìn nhau. Trong mắt đều đồng thời sáng lên. Đặc biệt Quan Hiền Câu càng thêm kích động, tờ giấy của hắn ta để trong bình đan dược, đó chính là nói, Hoàng Hồng Nguyên trả lời chính là đề thi.

    Hoàng Càn lại kiềm chế kích động, gật gật đầu cười nói:

    - Vất vả nhà ngươi rồi, trở về nghỉ ngơi đi!

    Đuổi Lưu Quần đi, Hoàng Càn dẫn Quan Hiền Câu lập tức đến thư phòng phụ thân. Trong thư phòng chỉ có một giá sách. Hoàng Càn rất nhanh tìm được “ Luận ngữ” bìa màu đỏ trên giá sách, trên giá sách chỉ có quyển sách này màu đỏ.

    Hoàng Càn run lên một chút, từ trong sách bay xuống hai trang giấy viết chằng chịt, Quan Hiền Câu nhặt một trang, lập tức vui mừng hô lên:

    - Chính là cái này!

    Chỉ thấy trong trang giấy viết kín đề thi, nội dung bao hàm gần một trăm sáng tác nổi tiếng kinh điển cửa các triều đại, hơn nữa đều là chỗ ít gặp trong sách. Độ khó của thi tiến si chính ở chỗ này, Thí sinh nhất định phải thuộc và hiểu các tác phẩm nổi tiếng của các triều đại, mới có thể không cần nghĩ ngợi mà đặt bút trả lời. Hơi có chút do dự sẽ không đủ thời gian. Điều này là một cửa khó nhất trong ba cửa thi, dán kinh, chiếm điểm cũng nhiều nhất, thi đều là thứ chết.

    Mà hai cửa còn lại, thơ và sách luận là yêu thích của khảo quan và phát huy lúc đến trường thi, một điểm tương đối dễ, Nếu dán kinh có thể lấy được điểm cao, hai cửa còn lại chỉ cần không quá kém, thi đỗ Tiến sĩ cơ bản không có vấn đề.

    Điều đó sao có thể không khiến Quan Hiền Câu mừng rỡ như điên. Hoàng Càn có chút không yên tâm, lần nữa dặn dò hắn ta:

    - Đề thi này vô cùng quan trọng, chỉ có thể một người biết được, toàn bộ không thể truyền ra bên ngoài.

    - Yên tâm đi! Trong lòng ta hiểu rõ!

    Quan Hiền Câu đắc ý cười. Hắn ta giống như nhìn thấy Tô Hạm và hắn ta cùng nhau động phòng hoa chúc.

    Trước khi của hành khoa thi tiến sĩ vô cùng náo nhiệt tuy rằng kỳ thi này năm nào cũng tổ chức nhưng chưa có năm nào hấp dẫn như năm ay.

    Nguyên nhân là năm nay kỳ thi tiến sĩ đã được cải cách cho phép kinh khoa tham dự khoa cử tiến sĩ quyết định này trở nên có ý nghĩa trọng đại.

    Càng gần cuộc thi sĩ tử càng nhiều hiện tại chỉ còn cách cuộc thi ba ngày, cơ hồ toàn bộ sĩ tử ở kinh thành đều tập trung ở cách tửu quán trà lâu các loại, khắp nơi đều có thân ảnh của người đọc sách.

    Hôm nay là cuối tháng tam Hoàng Phủ Vô Tấn mang theo Kinh Nương và Bảo Châu tới Bách Phú tửu lâu phía nam uống rượu ăn cơm.

    Kinh Nương và Vô Tấn đã sống với nhau hơn mười ngày nàng có khả năng thích ứng rất mạnh, trên cơ bản đã chịu được cuống sống sinh hoạt ở vương phủ, cũng thích ứng với các thói quen của Vô Tấn, sự lo lắng bất an ban đầu cũng dần trở nên biến mất, nụ cười cũng dẫn lộ ra trên khuôn mặt.

    Hôm nay đã là lần thứ hai nàng cùng với Vô Tấn tới Bách Phú tửu lâu ăn cơm, đã không còn sự xấu hổ như lần trước nữa.

    Hôm nay bọn họ không ngồi ở trong nhã thất nữa mà là ở trong một đại đường gần cửa sổ, Kinh Nương hôm nay cũng mỹ mạo dị thường, hấp dẫn vô số ánh mắt.

    - Tướng quân hay là đi nhã thất đi.

    Thấy ở đây có quá nhiều người hơn nữa Vô Tấn lại có gia quyến nhất là Kinh Nương hấp dẫn quá nhiều ánh mắt chưởng quỹ liền khích lệ đi tới nhã thất.

    Vô Tấn cười cười nói:

    - Không sao chúng ta ăn ở đây một lúc rồi đi.
     
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 174: Sĩ tử đàm luận (Thượng)
    Vô Tấn cùng với Kinh Nương và Bảo Châu ngồi xuống, chưởng quỹ tửu lâu không thể làm gì nữa đành phải lui ra, trong nháy mắt rời đi, hắn nhịn không được nhìn trộm qua Kinh Nương.

    Trong lòng hắn vô cùng kinh ngạc Kinh Nương đúng là có chút tư sắc tuy nhiên hôm nay hắn mới phát hiện ra, Kinh Nương ăn mặc lụa là vào thì thật mỹ mạo chói mắt, trong lòng hắn thầm hối hận sớm biết nàng xinh đẹp như thế thì có thể hiến cho đông chủ, mình cũng được thăng quan tiến chức ban thưởng.

    Nhưng hiện tại đã chậm, cô gái xinh đẹp này đã bị Vô Tấn lấy đi hắn mất đi cơ hội đành phải hối hận thầm tiếc mà thở dài bước nhanh rời đi.

    Đại chưởng quỹ rời đi Bảo Châu liền bắt đầu oán trách Vô Tấn:

    - Nhị ca tại sao không tới nhã thất ăn cơm? Ở đây nhiều người nhao nhao một chút khẩu vị cũng không có.

    Vô Tấn cười cười không nói gì, Kinh Nương lại tiếp lời:

    - Muội đoán rằng công tử muốn ở đây nghe đám sĩ tử kia nói chuyện phiếm, hiểu rõ sự tình.

    - Muội chuyện gì cũng nhân nhượng hắn, ta biết rằng muiộ không muốn ở đại đường ăn cơm.

    Bảo Châu thấy Vô Tấn không để ý tới nàng, thì bắt đầu oán trách Kinh Nương:

    - Được rồi đừng trách ta nữa lần sau ta không mang ngươi đi nữa.

    Vô Tấn nói một câu khiến nàng im bặt, hắn đưa thực đơn cho nàng:

    - Xem có món gì ngon thì tùy ý gọi.

    Có lẽ vì sợ Vô Tấn lần sau không mang mình đi nữa cho nên Bảo Châu không dám trách cứ nữa bắt đầu tiếp nhận thực đơn háo hắc gọi món ăn, nàng đối với những món này chưa quen thuộc thỉnh thoảng liạ hỏi Kinh Nương.

    Thừa dịp hai nàng chọn đồ ăn Vô Tấn nhìn xung quanh đúng lúc này có một đám người nói chuyện hấp dẫn hắn:

    - Mọi người cũng đừng mộng ảo làm tiến sĩ nữa, năm nay mở rộng danh ngạch trúng tuyển, từ ba mươi lên tới sáu mươi tiến sĩ, nhìn thì có vẻ không tệ nhưng mọi người có nghĩ rằng năm năm trước chỉ có hai vạn thí sinh tham dự nhưng năm nay đã có tới năm vạn người, bao nhiêu người tranh đoạt mấy cái danh ngạch này mọi người thử tính toán xem chúng ta có thể thi đậu được sao?

    - Hiếu Bình không thể nói như vậy cái này không phải là bình quận nói không chừng trong mấy nghìn người ở quán rượu này có thể có tới bốn năm tiến sĩ, mọi người nói có phải không?

    - Nằm mơ đi ngươi ngay cả cống cử sĩ cũng không phải thì đừng nói khoác, ta cho dù là cống cử sĩ bài danh thứ chín ở Sở châu vẫn cảm thấy mình không có hi vọng.

    Có người ngắt lời hắn:

    - Hiếu Bình ngươi quá coi nhẹ mình rồi ngươi tiến vào mười người thi đình thì có lẽ không có khả năng nhưng tiến sĩ thì ta cảm thấy vãn ó hi vọng.

    Người da đen tên là Hiếu BÌnh uống một ngụm rượu giận dữ nói:

    - Ta không xem nhẹ mình các ngươi nghĩ lại xe, nghe nói năm nay ngay cả lão cống cử sĩ sáu mươi chín tuổi cũng tham gia khoa cửa, vậy trong thiên hạ có bao nhiêu cống cử sĩ? Thiên hạ cửu châu ta xếp thứ chín ở Sở Châu thì là cái mẹ gì? Được rồi không nói cái nay nữa, năm nay trạng nguyên bảng nhãn thám hoa là ai, chúng ta thủ đoán xem.

    Đề tài này khiến cho mọi người cảm thấy có hứng thú, mọi người hưng phấn lên, có người cao hứng nói:

    - Ta đoán trạng nguyên chính là Dự Châu đại nho Triệu Bá Luân, Kinh châu quỷ tài Mã Ứng Sơ là bảng nhãn về phần thám hoa chính là Bùi Chí hoặc là Thôi gia đại tài ở Thanh Hà Thôi Ly, hai người này ngang nhau.

    Đa số mọi người đều đồng ý, sĩ tử Hiếu Bình cười lạnh một tiếng nhếch miệng nói:

    - Đều là ếch ngồi đáy giếng, đám đại tài tử này đáng là gì, trạng nguyên bảng nhãn thám hoa không tới phiên bọn chúng.

    Mọi người đều nhao nhao:

    - Vậy ngươi nói xem, nói không có đạo lý thì bị phạt ba chén rượu.
    - Nếu như thực học bọn họ khảo trúng ba người đầu tiên không có vấn đề gì, dù sao Tô tế tửu vẫn công chính nghiêm minh hoàn toàn theo học thức mà sắp xếp nhưng các ngươi đừng quên, mười người đầu tiên còn phải thi đình sách luận khi đó quyết định cuối cùng không phải là Tô tế tửu mà là đương kim hoàng thượng, hoàng thượng sẽ hoàn toàn vì học thứ mà sắp xếp thứ bậc sao?

    Vô Tấn gật nhẹ đầu người này có kiến thức nói rất đạo lý, hắn lại tập trung tư tưởng lắng nghe.

    Có người không phục hỏi:

    - Vậy ngươi nói Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa là ai?

    Sĩ tử Hiếu Bình bưng chén rượu lên cười nói:

    - Ta nói Trạng Nguyên chính là đệ nhất cống cử sĩ ở Đông Hải quận Hoàng Phủ Duy Minh.

    Những lời này vừa thốt ra mọi người đều phản đối:

    - Nói bậy thiên hạ cửu châu hắn chỉ là một cống cử sĩ đệ nhất ở Đông Hải thì đáng gì? Dựa vào cái gì mà lại là hắn?

    - Hắn mặc dù là họ Hoàng Phủ nhưng không phải là hoàng tộc chân chín, khẳng định không tới phiên hắn hắn có thể đi vào kỳ thi đình đã là không tệ rồi.

    Lúc này Vô Tấn cũng nhịn không được mà tiếp lời:

    - Vị nhân huynh này, bảng nhãn hẳn là Thân Kỳ Võ.

    Sĩ tử Hiếu Bình kia kinh ngạc nhìn Vô Tấn, hắn làm sao lại đoán trúng ý của mình? Đúng là không mưu mà hợp, trong mắt của hắn lập tức lộ ra vẻ tán thưởng nhìn Vô Tấn mà nói:

    - Nếu như Thân Kỳ Võ có thể vào mười vị trí đầu tiên thì hắn có thể là bảng nhãn, lão đệ ngươi có thể đoán được thám hoa trong lòng ta là ai không?

    Vô Tấn hơi suy nghĩ một chút rồi nói:

    Là Thanh Hà Thôi Ly.

    Đây cũng là thế lực của Tề vương, Thôi gia gần đây dựa vào Tề vương.

    - Cao minh.

    Người kia đứng lên nâng chén rượu về phía Vô Tấn, tất cả mọi người cũng nhìn lại tuy nhiên đại bộ phận đều đặt lên trên người Kinh Nương ánh mắt nóng bỏng nương tử này thật là trắng quá đi mất.

    Hiếu Bình kia tới gần Vô Tấn thi lễ thật sâu:

    - Tại hạ là người GIang Ninh Hàn Hiếu Bình, huynh đài chính là tri kỷ của ta, xin hỏi tôn tính đại danh?

    Vô Tấn không muốn làm quen với hắn, nhưng Hàn Hiếu Bình một lòng muốn kết giao hắn đành cười nói:

    - Tên tuổi thô lậu không đáng nhắc tới, chúng Hàn huynh gặp vận may tên đề bảng vàng.

    Vô Tấn không muốn cùng hắn nhận thức khiến cho Hàn Hiếu Bình lại một lòng muốn kết giao với hắn:

    - Cái này là duyên phận huynh đài không muốn kết giao chính là xem thường ta.

    Trong lòng Bảo Châu rất phiền chán đám sĩ tử này nàng lạnh lùng nói:

    - Không kết giao là muốn tốt cho ngươi hắn là đô úy Mai Hoa vệ ngươi dám kết giao cùng hắn sao?

    Hàn Hiếu BÌnh bị dọa tới mức sắc mặt trắng bệch, mọi người chung quanh nghe nói là Mai Hoa vệ thì nguyên một đám cúi đầu không dám nhìn về phía bên này nữa.
     
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 175: Sĩ tử đàm luận (Hạ)
    Vô Tấn hơi oán giận trừng mắt nhìn Bảo Châu, Bảo Châu hừ lạnh một tiếng:

    - Ngươi đi nhã thất uống rượu thì chẳng phải không gặp mấy chuyện này nữa sao?

    Đúng lúc này Tô Kiến Hoành đã xuất hiện ở bậc thang hắn nhìn Vô Tấn bước nhanh tới gần hắn thấp giọng nói:

    - Tướng quân người đã tìm được.

    Hoàng Phủ Vô Tấn chấn động tinh thần hắn thấp giọng hỏi:

    - Là người nào?

    - Ba gã thổ tử một người Tương Dương qunậ, hai người Ung kinh hai người này là đường huynh đệ.

    Vô Tấn nghĩ nghĩ hỏi:

    - Bối cảnh của bọn chúng đã điều tra qua chưa?

    - Bọn chúng không chịu nói nhưng chúng ta đã nghe ngóng ở chỗ khác thì đều là con cháu đại gia đình trong đó Lâm thị huynh đệ ngang ngược tại Ung Kinh là cháu trai của Lâm Nguyên Bảo ba người năm ngoái đều là Cống Cử Sĩ, bài danh mười người đầu tiên bọn chúng một mực muốn đậu tiến sĩ cho nên không từ thủ đọa.

    Vô Tấn gật nhẹ đầu:

    - Có thể áp dụng nhưng cần phải chú ý tới cục diện, trước cuộc thi ngàn vạn lần không được ồn ào.

    - Vâng.

    Tôn Kiếp Hoành ứng tiếng sau đó nhanh chóng rời đi.

    Bảo Châu ở bên cạnh một mực tò mò nhìn hắn, Tôn Kiến Hoành vừa đi nàng lập tức hỏi:

    - Nhị ca huynh đang làm gì vậy?

    - Sự tình quân vụ bình thường.

    Vô Tấn qua loa nói với nàng một câu.

    Bảo Châu lắc đầu:

    - Muội xem không phải như vậy nếu là chuyện quân vụ thì làm gì nói chuyện tới sĩ tử, nói cho muội nghe một chút, đên tột cùng là huynh đang làm gì?

    Vô Tấn biết rõ tiểu nương này rất hiếu kỳ không giống như người bình thường nếu như không nói cho nàng biết nàng sẽ tìm trăm phương nghìn kế nghe ngóng khi đó rất nhức đầu, Vô Tấn liền cười nói:

    - Ta phụng mệnh hỏi xem khoa cử xem có ai làm rối loạn kỷ cương hay không, chuyện này chắc muội hiểu rõ.

    Bảo Châu bừng tỉnh đại ngộ hóa ra là như vậy nàng nghĩ nghĩ bỗng nhiên chỉ một ngón tay vào đại sảnh:

    - Vậy người kia thì sao? Huynh mặc kệ hắn à?

    Vô Tấn theo ngón tay của nàng nhìn thấy ở trong hành lang có một trung niên nam tử đầu đội mũ quả dưa, trước mặt sĩ tử nói vài câu, đám sĩ tử lắc đầu từ chối hắn, hắn không cam lòng lại đi tới một cái bàn khác, nói với bọn chúng gì đó, những người ở bàn kia cũng lắc đầu từ chối.

    - Đây là người nào?

    Vô Tấn nhịn không được mà hỏi.

    Bảo Châu khinh thường bĩu môi một cái:

    - Đây là lái buôn khoa cử, hàng năm đều nhìn thấy thân ảnh bọn chúng nói mình có thể tự làm đề thi, còn nói có thể liên hệ với quan chấm thi, khắp nơi lừa gạt tiền.

    Vừa nói xong lái buôn kia đã tới trước mặt Vô Tấn, hắn nhìn thoáng qua Vô Tấn và nhị nữ cảm thấy không giống như sĩ tử định rời khỏi thì Vô Tấn lại cười gọi hắn lại:

    - Có gì đáng tin cậy không?

    Có lẽ vì bị từ chối quá nhiều bây giờ có người hỏi hắn đột nhiên quay người, mặt mũi tràn đầy vẻ vui tươi đi tới trước mặt Vô Tấn:- Công tử muốn gì ta đều có thể lấy được cho công tử.

    - Ta muốn liên lạc với quốc tử giám tế tửu ngươi làm được không?

    Người kia làm ra vẻ khó xử:

    - Tô tế tửu bị ngăn cách với ngự sử đài không có khả năng gặp được hơn nữa liên hệ cũng vô dụng, lão gia tử kia xưa nay bất nhận tình thân, không giống người bình thường, công tử nếu đổi người khác thì ta có biện pháp.

    Vô Tấn cười lại hỏi:

    - Vậy Hoàng Hồng Nguyên thì sao?

    Lái buôn liền có tinh thần hắn tới bên cạnh Vô Tấn thấp giọng nói:

    - Hoàng đại nhân bị ngăn cách ở tầng hai tàng thư lâu trong trường thái học, nếu như công tử muốn chuyển vài tờ giấy thì ta làm được nhưng tốn tới một trăm lượng bạc. Thế nào giá tiền này không mắc chứ?

    - Ngươi có biện pháp nào không, nghe nói Tú Y vệ canh gác vô cùng nghiêm mật, ngươi đừng gạt ta là được.

    Vô Tấn lắc đầu tỏ vẻ không tin hắn, lái buôn hơi nóng nảy. hắn nhìn xung quanh rồi thấp giọng nói:

    - Chúng ta đi lộ tuyến bên trong, Tú Y vệ canh gác vô cùng nghiêm mật, ngươi đừng gạt ta.

    Vô Tấn lắc đầu tỏ vẻ không tin hắn, lái buôn hơi nóng nảy hắn nhìn xung quanh rồi một lần nữa thấp giọng nói:

    - Chúng ta đi lộ tuyến bên trong, Tú Y vệ không phải là nê bồ tát hiểu chưa?

    Vô Tấn lúc này mới hiểu ra hóa ra là mua chuộc quân sĩ Tú Y vệ, chuyện này có thể sao?

    - Thế nhưng mà liên hệ thì được cái gì, hắn có thể cho ta đề mục sao?

    Lái buôn cuối cùng cũng thấy có người mắc câu liền hưng phấn kêu lên:

    - Muốn có đề mục cũng không phải không thể, nhưng giá cả thì phải nhiều hơn một chút, huynh đệ ở đây bất tiện chúng ta ra ngoài nói chuyện.

    Hắn kéo Vô Tấn ra ngoài, chút thủ đoạn đó làm sao có thể giấu diếm được Vô Tấn, Hoàng Hồng Nguyên là người nào hắn có khả năng vì mấy trăm lượng bạc mà tiến lộ cho lái buôn sao? Bạc trọng yếu hay cái mũ ô sa của hắn trọng yếu?

    Vô Tấn dĩ nhiên là không tin hắn chỉ muốn hiểu rõ mấy mánh khóe lừa bịp này thôi, hắn cười cười mang quân bài Mai Hoa vệ ra, nhẹ nhàng đặt xuống lái buôn liền biến sắc, khuôn mặt trở nên trắng bệch, nhanh chóng rời khỏi quán rượu, thoáng chốc không còn thấy đâu nữa.

    Ngay cả Kinh Nương cũng nhịn không được mà nhẹ giọng thở dài:

    - Công tử thân phận của công tử thật sự là dọa chết người.

    - Hắn không làm việc trái với lương tâm thì sao phải sợ ta?

    Vô Tấn thấy đồ ăn đã mang lên đầy đủ thì cười nói với nhị nữ:

    - Ăn cơm đi, buổi chiều Kinh Nương còn có chuyện tại thân.

    Kinh Nương gật đầu trong mắt của nàng hiện ra một vẻ lo lắng.

    Từ xưa tới nay khoa cử chưa bao giờ sóng êm bể lặng, có một số người vì kiếm lợi ích mà dùng đủ mọi thủ đoạn.

    Giờ phút này ở gần quốc tử học có một gã Mai Hoa vệ giả trang làm lái buôn đang bán đề thi cho hai sĩ tử đất Ung kinh, trước đó hắn đã dùng một nghìn lượng bạc bán đề thi thành công cho một sĩ tử Kinh Châu/.

    Người này là lái buôn do quân sĩ Mai Hoa vệ giả trang, vì cách hắn thu phí không giống người thường, trước cuộc thi không thu một đồng, sau khi có kết quả mới lấy tiền cho nên liền nhận được sự tín nhiệm của sĩ tử.

    Hai sĩ tử này đều họ Lâm, là đường huynh đường đệ một người tên là Lâm Tiềm Tuấn, một người tên là Lâm Tiềm Dật bọn họ chính là cháu trai của Lâm Nguyên Bảo ở đất Ung kinh, hơn nữa hai người này cũng rất có tiền đồ năm trước đã tham gia kỳ thi Kinh Châu, đạt được cống cử sĩ một người bài danh thứ bảy một người bài danh thứ tám.

    Lâm gia tuy ở Ung kinh ngang ngược nhưng nhiều thế hệ không có con, gia tộc bọn họ đối với hai người này ký thác rất nhiều hi vọng, còn phái người chuyên hộ tống bọn họ vào kinh dự thi, thuê một tòa viện độc lập phòng ngừa việc bị sĩ tử khác quấy rối.

    Gia tộc đặt áp lực nhiều khiến cho bọn họ không chịu nổi mười ngày trước bọn chúng đã rời khỏi độc viện tới khách sạn sinh hoạt với đám sĩ tử khác.
     
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 176: Gặp Tô Hạm (Thượng)
    Chuyện này cũng được cho những gia nhân họ Lâm đồng ý, tuy nhiên bọn họ nằm mơ cũng không ngờ Lâm gia huynh đệ mục đích tới khách sạn chính là liên hệ với lái buôn.

    Lâm thị huynh đệ cũng không ngốc bọn họ đã gặp bảy tám tên lái buôn đều phát hiện ra bọn chúng lừa gạt, lái buôn do Mai Hoa vệ giả trang chính là người thứ tám.

    Trên thực tế lái buôn Mai Hoa vệ đã tiếp xúc nhiều người nhưng những người này đều không phù hợp với điều kiện của y, chỉ có sĩ tử đất Kinh Châu là phù hợp, một là bọn họ học vấn cao hơn nữa gia tộc rất giàu mạnh.

    Lúc này Lâm Tiềm Tuấn đang lật đề thi trên bàn rồi hỏi:

    - Chúng ta muốn biết đề thi này, nhất định sẽ giữ bí mật.

    Lái buôn lắc đầu cười:

    - Cái này khó nói, không phù hợp với lệ cũ.

    - Ngươi nhất định phải nói cho chúng ta biết, dù sao bài thi này ngươi cũng chào giá 3000 lượng bạc đây không phải là một món tiền nhỏ, một khi chúng ta đồng ý chúng ta cũng không tìm người khác, điều này cũng khiến cho chúng ta gặp nhiều nguy hiểm, cho nên chúng ta không những phải biết nơi phát ra đề thi này mà còn phải biết nó được bán cho những ai.

    Thái độ của Lâm thị huynh đệ kiên quyết, thấy ánh mắt của đối phương vẫn còn do dự cả hai liền đồng loạt tiến lên mà nói:

    - Nếu ngươi không chịu nói vậy thì chúng ta đi tìm người khác.

    Bọn họ nhấc chân, lái buôn kia cuối cùng cũng chịu khuất phục hắn thở dài:

    - Được rồi, để ta nói.

    Lâm thị huynh đệ đắc ý nhìn nhau rồi lại ngồi xuống lái buôn kia cười khổ nói:

    - Ta trước hết phải nói cho các ngươi biết, chuyện này có ý nghĩa trọng đại các ngươi không được nói cho bất kỳ kẻ nào biết, nếu không ta và các ngươi đều nguy hiểm tới tính mạng.

    Lâm thị huynh đệ gật đầu:

    - Cái này chúng ta hiểu rõ, ngươi cứ thẳng thắn nói.

    Lái buôn mới từ từ cất tiếng:

    - Phần đề thi này là do một gã thư đồng trong phủ lễ bộ thị lang Quan Tịch mang ra.

    - Khoan đã....

    Lâm Tiềm Tuấn cắt đứt lời hắn:

    - Quan Tịch tuy là lễ bộ thị lang nhưng mà đề bài không quan hệ với hắn, hắn làm sao biết đề thi được?

    - Hai người các ngươi nghe ta nói hết, đề thi này là từ trong phòng của con Quan Tịch, Quan Hiền Câu lấy ra, thư đồng chép lại một phần, mà Quan Hiền Câu năm nay cũng tham dự khoa cử tiến sĩ về phần đề thi này làm sao mà lấy, ta không nói các ngươi cũng đoán được, hiện tại ngoại trừ huynh đệ các ngươi ta chỉ bán một phần cho một sĩ tử Kinh Châu mà thôi không còn người nào khác.

    Mặc dù đối phương nói rất hàm hồ nhưng Lâm Tiềm Tuấn cũng đoán được phần đề thi này là từ chỗ của Hoàng Hồng Nguyên lấy được, Quan Tịch là người lãnh đạo trực tiếp của Hoàng Hồng Nguyên, hắn lấy được đề thi này là chuyện dễ như trở bàn tay.

    Lâm thị huynh đệ đã tin là thật, Lâm Tiềm Dật ở bên cạnh lại nói:

    - Còn có một chuyện phải nó rõ ràng, chúng ta giao ba nghìn lượng bạc, phần đề thi này không cho kẻ nào khác biết được.

    - Chuyện này các ngươi yên tâm ta cũng biết Lâm gia ở Ung kinh là gia tộc quyền thế gần đây rất có danh dự, hai vị công tử chính là người trúng cử trong mười người đứng đầu cống cử sĩ, trúng tiến sĩ cũng không có quá nhiều người hoài nghi, hơn nữa ta bán nhiều phong hiểm cũng lớn, tóm lại bán ít mà được giá cao, an toàn vẫn hơn, nhưng hai người cũng phải cam đoan chuyện này không thể truyền đi.
    - Chúng ta ngốc sao, chuyện này làm sao có thể nói cho người khác biết, cái này được sau khi thi đậu chúng ta sẽ thành giao, bạc sẽ mang tới cho ngươi tuyệt không nuốt lời.

    Lái buôn Mai Hoa vệ gật đầu liền cáo từ, Lâm thị huynh đệ nhìn một phần đề thi, Lâm Tiềm Tuấn kìm không được mà kinh hỉ nói:

    - Ta cảm thấy đề thi này là thật, từ trên tay Quan Hiền Câu mà lấy thì không giả được.

    - Nhưng mà ta hơi sợ, vạn nhất chuyện này truyền đi thì sao?

    Lâm Tiềm Dật lá gan hơi nhỏ trong lòng vô cùng lo lắng.

    - Có quan hệ thì phía trên gánh lấy, ngươi sợ gì chứ?

    Trong mắt của Lâm Tiềm Tuấn hiện ra một đạo hung quang hắn thấp giọng cắn răng nói:

    - Chúng ta nếu như thi đậu thì phải diệt trừ lái buôn này cho hắn vĩnh viễn biến mất khỏi thế gian, vận mệnh của chúng ta không thể đặt trên tay kẻ khác.

    Hai huynh đệ cẩn thận đem đề thi cất đi, kế hoạch của Hoàng Phủ Vô Tấn cứ như vậy mà bố trí thành công.

    Buổi chiều xe ngựa ở Lan Lăng quận vương phủ đã tới cửa hông Tô phủ, Kinh Nương từ trên xe ngựa đi xuống, mẹ kế của Tô Hạm là Chu thị đã đợi ở đây nàng vội vàng chào đón:

    - Thật không có ý tứ, còn phiền vương phi mọi người mang đồ tới.

    Từ trên xe ngựa có mấy lễ vật, chính là do Lan Lăng quận vương phủ chuẩn bị, Kinh Nương xuống xe thi lễ cười nói:

    - Đây là chút tâm ý của vương phu chúng ta, mong phu nhân nhân lấy.

    Chu thị lần đầu tiên thấy Kinh Nương thấy nàng không giống hạ nhân đoán chừng là người ở trong nội phủ thì không dám lãnh đạm mà vội vàng đáp lễ:

    - Đa tạ ý tốt của quý phủ.

    Bà vội vàng phân phó cho người nhà tiếp nhận, Kinh Nương vừa đi vừa cười nói:

    - Phu nhân cho ta gặp tiểu thư một lúc được không?

    Yêu cầu này có phần không ổn, Tô gia đã quyết định gia chủ chưa quay về thì không nói chuyện hôn sự của Tô Hạm nữa, trong đó cũng có cả quy định hạ nhân không được gặp nàng, tuy có phần không ổn nhưng Chu thị minh bạch, Tô Hạm thích Hoàng Phủ Vô Tấn mình cũng nên thành toàn cho con gái, lén làm là được.

    - Được rồi cô nương đi theo ta.

    Chu thị mang Kinh Nương đi vào trong hậu viện, nàng thấy Kinh Nương còn trẻ tuổi cũng tương tự Tô Hạm, tuy mỹ mạo kém Tô Hạm nhưng làn da trắng trẻo, chưa bao giờ thấy qua.

    Chu thị cũng là người thông minh, lần trước Lan Lăng quận vương nói chuyện phiếm cho biết vương gia hai mươi năm đã chưa nạp thiếp.

    Như vậy nữ tử này không phải là tiểu thiếp của Lan Lăng quận vương, vậy nàng ta là ai? Lan Lăng quận vương cũng có con nhưng ở phủ độc lập thê thiếp của hắn không ở trong vương phủ, chẳng lẽ nàng là cháu gái của Lan Lăng quận vương sao?

    có lẽ không giống, Lan Lăng quận vương có cháu gái nổi danh là giỏi võ, nữ tử này văn nhược, không hề có vẻ gì là giống luyện võ, hẳn là thị thiếp của Vô Tấn.

    Điều này rất có thể, nhưng nàng thật ra tới đây là để truyền lời cho Vô Tấn và Tô Hạm.

    Chu thị mơ hồ đã đoán được thân phận của Kinh Nương, nhưng nàng cũng không kinh ngạc, điều này bình thường, không chỉ hoàng tộc mà huân quan cũng có thể lấy thiếp, triều đình quan lại ai mà chả lấy thiếp, thiếp ở trong hôn nhân cũng không có địa vị gì, mọi người chỉ quan tâm tới chính thê, chính thê mới là chủ trong nhà.

    - Nếu ta đoán không sai cô nương chắc là người trong phòng của Vô Tấn.
     
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 177: Gặp Tô Hạm (Hạ)
    Chu thị cười hỏi.

    Kinh Nương hiện tại chỉ có thể là nói là người ở trong phòng, vì Vô Tấn chưa lấy vợ nên không thể xưng là thị thiếp.

    Kinh Nương đỏ mặt lên, nàng không có sở trường nói dối liền gật đầu thừa nhận:

    - Tiểu nữ họ Biện chỉ là một lạc nữ.

    Quả nhiên bị mình đoán dúng, đối phương dùng thân phận lạc nữ khiến cho Chu thị không còn áp lực, nàng quan tâm là tương lai có người uy hiếp được địa vị con gái mình hay không, ví dụ như Vô Tấn có kết giao mật thiết với con gái của các đại thần khác hay không, có cùng với tiểu thư nào từ nhỏ quen thân hay không, điều này rất quan trọng.

    Nhưng Chu thị không hỏi trực tiếp mà hàm súc cười nói:

    - Vô Tấn ngoại trừ cô nương bên ngoài còn có người nào khác không?

    Kinh Nương hiểu rõ câu hỏi liền lắc đầu:

    - Chỉ có một mình tiểu nữ hầu hạ công tử, ngay cả nha hoàn cũng không có.

    Kinh Nương trả lời thành thực khiến cho Chu thị không nhnị được cười, đúng lúc này hai người đã đi tới trước phòng của Tô Hạm, vừa vặn thấy Tô Hạm đang ở trong sân nhỏ nhảy dây.

    Từ khi La Khải Ngọc bị hoạch tội, Tô Hạm liền bị cấm túc, Tô phủ không cho nàng ra ngoài, ngay cả muội muội Tô Y và thiếp thân nha hoàn A Xảo cũng không được ra, điều này đã khiến cho Tô Hạm mất đi liên hệ với Vô Tấn. Cả ngày buồn bực không thôi.

    Nàng nghe thấy tiếng bước chân thì liền ngẩng đầu lên, chỉ thấy mẹ kế của mình mang một nữ tử trẻ tuổi xinh đẹp đi vào, nàng vội vàng tới nghênh tiếp.

    - Mẫu thân.

    Chu thị bước tới rồi dùng lại, chỉ Kinh Nương mà cười nói:

    - Đây chính là người của Lan Lăng quận vương phủ, đến đưa ít đồ, thuận tiện thăm con.

    Tô Hạm trong lòng sững sờ, đôi mắt của nàng sáng lên;

    - Mau tới đây.

    Chu thị không dám chen vào nàng nháy mắt với Tô Hạm rồi cười nói:

    - Cô nương các ngươi trò chuyện ta còn chút chuyện không giúp được.

    Nói xong bà quay đầu rời đi, trong lòng Kinh Nương vô cùng lo lắng, nàng biết rõ nữ tử mỹ mạo tuyệt luân này tương lai sẽ là chính thê của Vô Tấn, là chủ mẫu của nàng. Hôm nay nàng cần phải để lại ấn tượng trong lòng của Tô Hạm.

    Nàng đi vào trong sân nhỏ sau đó thi lễ thật sâu:

    - Tham kiến Tô tiểu thư.

    Tô Hạm vừa rồi vẫn còn bị ánh mắt của mẹ kế làm cho nghi hoặc, rõ ràng là nói cho nàng biết thân phận của cô gái này bất thường, chẳng lẽ nàng là do Vô Tấn phái tới sao?

    Tô Hạm vội vàng kéo tay nàng ngồi xuống cười nói:

    - Chúng ta đi vào trong phòng nói chuyện.

    Vô luận thế nào trong lòng nàng cũng đang buồn bực có một người tới nói chuyện cũng khiến cho nàng vui vẻ rất nhiều.

    Nàng kéo Kinh Nương vào trong thư phòng của mình hai người ngồi xuống, nha hoàn A Xảo dâng trà lên, Tô Hạm trước hết cười hỏi nàng.

    - Không biết ta phải xưng hô thế nào với cô nương?- Hồi bẩm tiểu thư, tiểu nữ họ Biện, tên là Như Ngọc nhũ danh là Kinh Nương, là người Hoài Âm quận.

    Kinh Nương lo lắng vô cùng nàng lấy ra một phong thư đưa cho Tô Hạm.

    - Đây là do công tử gửi cho tiểu thư.

    Tô Hạm thông minh cỡ nào nàng loáng thoáng đã đoán được nữ tử này là người bên cạnh của Vô Tấn, xem quần áo và cách ăn mặc của nàng thì không giống nh hoàn, da thịt trắng như tuyết chắc là người trong phòng của hắn rồi.

    Tuy Tô Hạm cũng biết, Vô Tấn với thân phận hiện tại trong thư phòng có vài nữ nhân là điều bình thường nhưng trong lòng nàng vẫn cảm thấy không thoải mái, Vô Tấn lúc ở Đông Hải quận, trên người ngay cả một nha hoàn cũng không có, nữ nhân này nhất định là nhìn trúng sau khi vào kinh. Trong lòng nàng không khỏi dâng lên một chút ghen tuông.

    Tuy nhiên nàng cũng không biểu lộ ra bên ngoài, chỉ đem thư nhẹ nhàng ném lên trên bàn, động tác vi diệu này của Tô Hạm khiến cho Kinh Nương sợ tới trắng bệch cả khuôn mặt, nàng liền quỳ xuống.

    - Tiểu thư.

    Tô Hạm hoảng sợ đỡ nàng dậy:

    - Ngươi làm gì vậy, mau đứng lên, đừng làm như vậy.

    Kinh Nương rưng rưng nói:

    - Tiểu nữ biết tiểu thư tức giận nhưng chuyện này không thể trách công tử đều là lỗi của tiểu nữ.

    Nàng liền đem tao ngộ bất hạnh của mình, xin Vô Tấn giúp đỡ một năm một mười nói rõ cho Tô Hạm biết, cuối cùng nàng nghẹn ngào nói;

    - Tiểu nữ thấy công tử nhân phẩm tốt có thể phó thác chung thân cho nên mặt dày mặt dạn nhận làm thị thiếp của công tử.

    Tô Hạm là nữ tử tâm địa thiện lương nàng nghe thấy Kinh Nương bất hạnh khóe mũi cũng cay cay, thở dài nói:

    - Ta nhìn ra được bản tính của ngươi rất tốt, kỳ thật có ngươi chiếu cố hàng ngày cho hắn cũng tốt, ta cũng yên tâm, tuy nhiên trong lòng của ta hơi buồn bực, hắn rõ ràng đáp ứng mỗi ngày viết thư cho ta bây giờ hơn mười ngày mới có một phòng, làm ta mất hứng với ngươi không quan hệ.

    Tô Hạm lấy một cái cớ, trong lòng nàng minh bạch Kinh Nương đã thực sự trở thành người của Vô Tấn, nàng cũng không cách nào cải biến, huống hồ nàng cũng chưa gả cho Vô Tấn, có tư cách gì mà tức giận, Kinh Nương là người thành thật, nàng ta sợ mình cho nên mới quỳ xuống, nếu như nàng ta giảo hoạt đã có thể áp chế mình.

    Chỉ đáng hận người kia, Kinh Nương xinh đẹp như vậy đã không nhịn được rồi, hừ về sau mình sẽ tính sổ với hắn.

    Tô Hạm đứng dậy lấy từ trên tường ra một cái đàn tỳ bà rồi cười nói:

    - Những ngày nhàm chán ở đây ta học đàn tỳ bà, ngươi tới đây vừa vặn, dạy cho ta đi.

    Kinh Nương thấy dáng vẻ của Tô Hạm như vậy hiển nhiên là đã tiếp nhận mình, nàng mừng rỡ vội vàng lau khô nước mắt rồi cười nói:

    - Tiểu thư không chê kỹ nghệ của tiểu nữ thô lậu thì về sau mỗi ngày tiểu nữ sẽ đến dạy cho tiểu thư.

    Tô Hạm thầm khen nàng thông minh, chủ ý này không tệ, mỗi ngày dạy đàn cho mình, mỗi ngày có thể đưa tin.

    Nghĩ đến thư, Tô Hạm không khỏi nhìn phong thư trên bàn, nàng có phần căm tức rồi, người kia rõ ràng đáp ứng mỗi ngày viết một phong mà nửa tháng rồi mới mang tới, đại trượng phu hứa hẹn ở nơi nào đây?

    Cuộc thi tiến sĩ ở Đại Ninh vương triều đầu tháng chín cử hành, liên tục trong ba ngày, đây cũng là chú mục của dân chúng, quyết định vận mệnh của hai nghìn sĩ tử.

    Trước đêm khoa cử, cơ hồ ai cũng khó ngủ, tuy năm vạn người chỉ có sáu mươi người leo lên bảng vàng nhưng từng sĩ tử đều mong muốn mình là sáu mươi người đó.

    Khi đó từ một người đọc sách bọn họ có thể thăng quan phát tài, mỹ nữ như mây, hoặc có thể thống trị thiên hạ, thực hiện khát vọng nội tâm.

    Vào ban đêm Hoàng Phủ Duy Minh thật lâu mới chìm vào giấc ngủ được, trong lòng của hắn không thể yên tĩnh, thậm chí là rất loạn.
     
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 178: Ơn tri ngộ (Thượng)
    Ba ngày trước hắn mới biết được chuyện của huynh đệ ngốc nghếch Vô Tấn của mình Vô Tấn một bước trở thành hoàng tộc, sau khi trở thành Lương vương được phong làm Lương quốc công, trong lòng của hắn rất phức tạp, có một loại thương cảm mất đi huynh đệ đồng thời cũng cảm thấy cao hứng vì huynh đệ, nhưng sâu trong lòng hắn lại có một cảm giác ghen ghét ức chế khó tả.

    Huynh đệ lên trời rồi mà hắn vẫn phải giãy dụa ở dưới đất, tại sao trời xanh lại không cho hắn cơ hội này?

    Cho dù Tông Chính Tự đã thừa nhận Vô Tấn không phải là con cháu ở Đông Hải Hoàng Phủ thị nhưng Duy Minh biết rõ Vô Tấn chính là anh em ruột của hắn, đệ đệ của hắn sinh hạ chưa tới một canh giờ mẫu thân đang mang cho hắn xem, hắn còn biết ở tai bên trái của đệ đệ có một nốt ruồi đỏ.

    Nốt ruồi đỏ này cho tới nay vẫn còn, làm sao chuyện này có thể là giả dối được, đây chính là Lương vương gia tộc cố ý lộng truyền, tuy nhiên hắn cũng không định bóc trần bí mật này, huynh đệ là hoàng tộc đối với hắn mới có lợi.

    Thương cảm, cao hứng ghen ghét đủ loại cảm giác phức tạp, nhưng bao trùm vẫn là sợ hãi, đây là sợ hãi mà hắn đã cất giấu bao năm qua, tuy nhiên trải qua sinh hoạt yên lặng khiến cho hắn không lộ ra.

    Nhưng từ khi Vô Tấn trở thành hoàng tộc thì sợ hãi của hắn bắt đầu bành trướng, bắt đầu khiến cho hắn ngày càng lo nghĩ, hắn biết rõ huynh đệ rung thân biến chuyển thành Lương vương cũng không phải là điều ngẫu nhiên.

    Bởi vì thân thế của hắn cất giấu một loại bí mật khiến cho thế nhân phải khiếp sợ, đó là phụ thân của hắn là ai?

    Hắn từ nhỏ đã cảm thấy được phụ thân của mình vô cùng thần bí, thường xuyên giam mình ở trong phòng, cả đêm không ngủ đối với huynh đệ bọn họ cơ bản chẳng quan tâm, ngẫu nhiên mới nhớ tới, đối với bọn họ thường ôm khóc, cảm xúc vô cùng không ổn định, còn không chỉ một lần ở trong mộng gọi phụ hoàng mẫu hậu, muốn đoạt lại ngôi hoàng đế, huyết tẩy thiên hạ.

    Phụ thân của hắn khi lâm chung đã từng nói qua, một khi thân phận của y bị bạo lộ thì Đại Ninh vương triều sẽ nhấc nên một hồi gió tanh mưa máu, hắn nhớ kỹ lời nói khi lâm chung của phụ thân.

    Phụ thân của hắn tên là Hoàng Phủ Thiên Trúc nhưng tổ phụ chính miệng đã nói cho hắn biết phụ thân tên là Thiên Phượng, lần này đi Hoằng Văn Quán học tập, Duy Minh cuối cùng cũng đã tìm được một gia phả hoàng tộc nguyên vẹn, Tấn An hoàng đế tên là Hoàng Phủ Tễ, huynh đệ của hắn Sở vương là Hoàng Phủ Chiêu, chính là Thịnh Tông hoàng đế sau này, kế tiếp là Hoàng Phủ Huyền Đức, tuy nhiên trong gia phả không có tên hậu nhân của Hoàng Phủ Tễ, cho người ta một ảo giác, Hoàng Phủ Tễ không có con cho nên Thịnh Tông kế vị.

    Nhưng phần gia phả này đã có danh tự của con Hoàng Phủ Tễ được ghi rành mạch Hoàng Phủ Thiên Phượng.

    Gia phả này khiến cho sợ hãi của Hoàng Phủ Duy Minh được gia tăng thêm mười phần, hóa ra hắn cũng là hoàng tộc, cũng là cháu của hoàng đế giống như Vô Tấn.

    Phát hiện này khiến cho Hoàng Phủ Duy Minh những ngày sau tràn ngập vào sự sợ hãi, hắn là người đọc sách dĩ nhiên hiểu rõ, hắn sẽ gặp kết quả gì nếu như bí mật này được tiết lộ ra, không chỉ hắn, vợ hắn con của hắn đều chết không có đất chôn.

    Hai ngày nay Hoàng Phủ Duy Minh đã dần tỉnh táo lại, hắn đã bắt đầu ý thức lần này có lẽ là một cơ hội của hắn, cơ hội triệt để cắt đứt với Tấn An hoàng đế, một khi Vô Tấn không còn là huynh đệ ruột của hắn thì sau này cháu của Tấn An hoàng đế chỉ là Vô Tấn chứ không phải là hắn.

    Cho dù trong lòng hắn vẫn cảm thấy thất lạc và tự trách, nhưng Hoàng Phủ Duy Minh tuyệt đối không muốn liên quan tới Tấn An hoàng đế nữa, đây không phải là vinh quang hoàng tộc mà là một loại tai nạn khiến người ta phải sợ hãi.

    Hoàng Phủ Duy Minh thở dài một hơi nhìn ánh trăng trên bầu trời đêm, không biết phụ thân trên trời linh thiêng có tha thứ cho sự ích kỷ của hắn không?

    Ở sau lưng truyền tới từng bước chân, Hoàng Phủ Duy Minh cho rằng là người hầu của hắn liền cất tiếng:

    - Không cần thúc dục, ta sẽ nhanh chóng đi nghỉ ngơi.

    Không có người trả lời, Duy Minh quay đầu nhìn lại thì lập tức hoảng sợ, chỉ thấy thái tử Hoàng Phủ Hằng ở phía sau tươi cười nhìn hắn, hắn cuống quýt quỳ xuống:

    - Ty chức không biết thái tử giá lâm, thất lễ xin thái tử thứ lỗi.

    - Ta phải xin lỗi ngươi mới đúng quấy rầy ngươi nghỉ ngơi rồi.

    - Không không điện hạ không quấy rầy, xin mời điện hạ vào trong phòng ngồi.
    Hoàng Phủ Hằng lắc đầu, hắn nhìn con đường nhỏ bên cạnh.

    - Chúng ta đi một chút.

    Hắn chắp tay sau lưng đi tới đầu đường, Duy Minh theo sát bên cạnh, rón rét ngừng thở trong lòng cảm thấy không tự nhiên, kỳ thật huyết thống của y so với Hoàng Phủ Hằng còn cao quý hơn nhiều, hiện tại phải là Hoàng Phủ Hằng đi sau y mới đúng.

    - Duy Minh ngươi đang nghĩ gì vậy?

    Hoàng Phủ Hằng cảm thấy hơi thở hơi loạn của Duy Minh thì dừng bước cười hỏi.

    Hoàng Phủ Duy Minh cả kinh, ý thức huyết thống trong đầu của y lập tức biến mất vô ảnh vô tung, Hoàng Phủ Duy Minh cảm thấy mình nhỏ bé vô cùng trong lòng thầm nghĩ mình chán sống rồi sao?

    Y lập tức cung kính trả lời:

    - Bẩm điện hạ, thuộc hạ lo nghĩ chuyện khoa cử cho nên trong lòng hơi loạn.

    Hoàng Phủ Hằng gật đầu, Hoàng Phủ Duy Minh cũng chỉ có thể vì chuyện này mà lo lắng thôi, hắn liền cười nói:

    - Ta hôm nay chính là muốn nói chuyện khoa cử với ngươi, mang cho ngươi một viên thuốc an thần.

    Hắn chắp tay sau lưng đi về phía trước, Duy Minh liền theo sát hắn, lúc này hắn đã hoàn toàn đem chuyện của phụ thân dứt bỏ, trong lòng tràn đầy khát vọng với liều thuốc an thần mà thái tử nói.

    - Xế chiều hôm nay, ta đi gặp phụ hoàng nói tới chuyện khoa cử, ta thấy bên trong khoa cử có nhiều đại tài như Triệu Bá Luân Mã Ứng Sơ nhưng ta chỉ đề cử ngươi ngươi biết ta đánh giá ngươi thế nào không?

    Duy Minh cảm thấy một cảm giác được sủng ái, thái tử ở trước mặt phụ hoàng nói tốt cho mình, trong lòng hắn vô cùng cảm động liền từ từ nói:

    - Nguyện nghe thái tử nói tỉ mỉ.

    Hoàng Phủ Hằng cười cười.

    - Ta nói với phụ hoàng, Triệu Bá Luân Mã Ứng Sơ bọ họ chỉ có thể nghe nói bọn họ có học vấn làm Hàn Lâm cung phụng có thể, nhưng muốn cho bọn họ thống trị quốc gia chỉ sợ bọn họ ngay cả một tiểu huyện cũng làm rối tinh rối mù, Hoàng Phủ Duy Minh học vấn tuy có thể kém bọn họ nhưng là một nhân tài, hiện tại có thể đủ khả năng làm huyện lệnh một phương, tương lai có thể trở thành quận thủ tể tướng.

    Hoàng Phủ Hằng nói khiến cho Hoàng Phủ Duy Minh rất cảm động, y vội vàng quỳ xuống:

    - Ơn tri ngộ của điện hạ, thuộc hạ khắc trong tâm khảm.

    Hoàng Phủ Hằng vội đỡ hắn dậy rồi cười nói:

    - Ngươi không cần phải quỳ, tài học của ngươi so với huynh đệ của ngươi thì hắn vẫn mạnh hơn ngươi nhiều lắm.

    Duy Minh trầm mặc sau nửa ngày nói:

    - Hắn đã không còn là huynh đệ của thuộc hạ.
     
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 179: Ơn tri ngộ (Hạ)
    Hoàng Phủ Hằng đương nhiên biết rõ, hắn chính là người phái người cho Duy Minh biết, hắn đọt nhiên hỏi:

    - Duy Minh ngươi nói thật cho ta, Vô Tấn thật sự là hậu nhân Lương vương sao?

    Trên mặt hắn giống như cười mà không phải cười mang theo một tư tưởng muốn biết rõ, hắn tin rằng Hoàng Phủ Duy Minh sẽ không gạt mình.

    Nhưn Hoàng Phủ Hằng nằm mơ cũng không ngờ đằng sau Lương vương hậu nhân còn cất giấu một bí mật kinh khủng, Duy Minh không trả lời ngay nếu như chuyện này không liên quan tới bí mật bản thân của hắn thì hắn sẽ nói thật để báo đáp ơn tri ngộ của thái tử nhưng nếu như hắn nói thật, vậy thì tương lai của hắn sẽ rơi vào vòng nguy hiểm bất kể thế nào hắn cũng không thể nói.

    Hoàng Phủ Duy Minh trầm mặc rồi cất tiếng:

    - Thuộc hạ hiểu ý của điện hạ, thuộc hạ muốn báo đáp ơn tri ngộ của điện hạ nhưng thuộc hạ chỉ có thể nói thật, phụ thân của thuộc hạ trước khi lâm chung đã nói, Vô Tấn không phải là thân sinh cốt nhục của ông ấy, thân thể của y có quan hệ với hoàng tộc, nhưng phụ thân chưa kịp nói tỉ mỉ thì đã bất hạnh buông tay, qua nhiều năm đây vẫn là bí mật trong lòng thuộc hạ ngay cả Vô Tấn cũng không biết.

    Trên khuôn mặt của Hoàng Phủ Hằng lộ ra vẻ thất vọng, hắn biết rõ Duy Minh không lừa mình, xem ra Vô Tấn thật sự nhận biết Lương vương, hắn cười khổ một tiếng:

    - Vậy ngươi cũng không nghĩ hắn là hậu nhân Lương vương chứ?

    Duy Minh gật nhẹ đầu.

    - Thuộc hạ chỉ biết hắn là chân chính hoàng tộc nhưng không thể ngờ hắn lại là hậu nhân Lương vương.

    - Vậy ngươi đối với tin tức này có cảm giác gì?

    Duy Minh do dự một thoáng rồi thở dài:

    - Không giấu diếm điện hạ, nói thật thuộc hạ rất ghen ghét, tại sao lại là hắn mà không phải là ta?

    Hoàng Phủ Hằng rất hài lòng, Duy Minh trả lời rất thành thật, đây là thường tình, hắn cũng không muốn Duy Minh nói tương lai bán mạng cho hắn thế nào, hắn càng coi trọng lòng trung thành của Duy Minh, Duy Minh trả lời chi tiết tỉ mỉ đã là rất trung thành rồi.

    Hoàng Phủ Hằng vỗ vai của hắn:

    - Đêm nay ngươi nghỉ ngơi thật tốt, cố găng lọt vào mười người đầu tiên lúc đó ta sẽ cho ngươi một niềm vui.

    Nói xong hắn cười cười quay người rời khỏi.

    Duy Minh nhìn qua bóng lưng của thái tử, bỗng nhiên quỳ xuống ,hắn bỗng nhiên cất cao giọng:

    - Hoàng Phủ Duy Minh này thề với trời, trung thành với thải tử, nếu như phụ lời đó, trời xanh không dung.

    Cái quỳ này của hắn đã triệt để cắt đứt huyết mạch với huynh đệ Vô Tấn của mình hắn sau này không phải là hậu nhân của Tấn An hoàng đế nữa, mà chỉ là một sĩ tử bình thường.

    Mà ngày hôm nay là ngày mồng một tháng chín chính là ngày mà bốn mươi năm trước Tấn An chi biến bộc phát.

    Cũng thời khắc đó, ở trong một gian phòng bí mật, Lan Lăng quận vương, Tuệ Minh thiền sư, Giang Yêm đang tụ tập nơi này, Vô Tấn cũng quỳ xuống, khấu đầu chín cái trước linh bài, ở giữa linh bài có viết mấy chữ to: Tấn An cố chủ Hoàng Phủ Tễ chi linh. Bên cạnh thì còn có một linh bài: Thiếu chủ Thiên Phượng chi linh.

    Vô Tấn ngồi dậy hôm nay là ngày hai tháng chín, chính là ngày khoa cử đầu tiên, tất cả Tú Y vệ và Mai Hoa vệ đều phải đi duy trì trật tự.

    Theo lý tối hôm qua Vô Tấn phải dừng chân ỏ quân doanh nhưng vì thời gian đặc thù hôm qua là ngày 1 tháng 9 cho nên y không đi quân doanh mà sáng sớm hôm nay mới tới.

    Kinh Nương lúc này đã nấu nước ấm, điểm tâm cũng chuẩn bị tốt, nàng hầu hạ Vô Tấn rời khỏi giường, lại bận rộn chải đầu cho hắn.

    - Kinh Nương ngượi hôm nay muốn đi dạy nàng học đàn tỳ bà sao?

    Vô Tấn cười hỏi.

    - Vâng.Kinh Nương gật đầu một mặt chải đầu một mặt nói:

    - Hôm nay là ngày thứ tư tiểu thư thật thông minh, hôm qua đã có thể gảy khúc đơn giản rồi, hơn nữa đánh đàn vô cùng tốt, không chênh lệch với thiếp bao nhiêu.

    - Những... nhạc khí này đều liên hệ với nhau, nàng từ nhỏ học đàn dĩ nhiên có trụ cột đánh tỳ bà rồi.

    Dừng một lúc Vô Tấn lại hỏi:

    - Vậy ngươi cảm thấy con người nàng thế nào?

    - Thiếp cảm thấy tiểu thư rất thông minh tâm địa rất tốt lại rất thiện lương, thiếp cảm thấy ở bên cạnh tiểu thư rất vui.

    Trong mắt của Kinh Nương lóe lên một hào quang vui mừng, nàng với Tô Hạm ở cùng với nhau đã ba ngày rồi, đã dần dần cảm nhận được sự hiền lương của Tô Hạm, tương lai nàng biết mình cũng không bị chủ mẫu lấn át, đối với một tiểu thiếp xinh đẹp mà nói thì đây chính là điều trọng yếu nhất, thậm chí vượt qua cả thái độ trượng phu của mình.

    - Hiện tại vẫn chưa biết được, có người muốn tranh đoạt nàng với ta, thực lực của đối phương cũng rất mạnh, không chỉ là con của lễ bộ thị lang mà còn có chỗ dựa là Thân Quốc Cữu, ác chiến vẫn còn chưa bắt đầu.

    Kinh Nương cả kin nàng cuống quýt nói:

    - công tử công tử tuyệt đối không thể để cho tên họ Quan kia thành công, tiểu thư đối với gã phản cảm cực kỳ tiểu thử mà gả cho gã thì coi như đời này xong rồi.

    - Ngươi biết sao?

    Kinh Nương gật đầu:

    - Tiểu thư đã từng nói, nàng ở Duy Dương huyện rất chán ghét y, nàng cũng nói rằng vì hắn mà tiểu thư và công tử phát sinh hiểu lầm.

    Vô Tấn nở ra nụ cười:

    - Xem ra nàng đối với ngươi rất tốt, những chuyện này đều nói cho ngươi biết, ngươi hôm nay qua gặp nàng bảo nàng yên tâm, người đối nghịch với ta không có kết cục tốt được.

    Hôm nay Vô Tấn rất vội hắn không rảnh nói thêm với Kinh Nương, hắn ăn điểm tâm sau đó mặc áo giáp rồi xuất phát.

    Cảnh đêm thâm trầm, bao trùm khắp ngõ lớn ngõ nhỏ, lúc này tinh quang lập lòe, mới canh ba nhưng đã có rất nhiều thí sinh dậy sớm chuẩn bị.

    Vô Tấn cưỡi ngựa chạy gấp trên phố, ở phía xa xa đã có thể thấy thân ảnh của sĩ tử, tình huống hôm nay đặc thù, cửa thành vốn canh bốn mới mở nhưng hôm nay canh ba đã mở ra.

    Vô Tấn mặc quân phục Mai Hoa vệ hướng về phía quân canh giữ mà đưa quân bài sau đó chạy nhanh ra hướng về phía quân doanh.

    Quân doanh của Mai Hoa vệ cũng bắt đầu lu bu lên, tất cả các quân sĩ đều tập trung lại ăn cơm, canh bốn bọn họ sẽ lập tức xuất phát.

    - Hoàng Phủ tướng quân.

    Vô Tấn vừa chạy tới quân doanh thì Quả Nghị đô úy Trương Lũng đã xuất hiện, Vô Tấn hơn nửa tháng nay cơ hồ đều ở cùng chỗ với bọn chúng mọi người đã trở nên quen thuộc, Vô Tấn xuống ngựa cười hỏi hắn:

    - Các huynh đệ chuẩn bị thế nào rồi?

    - Bẩm tướng quân đã chuẩn bị xong mọi người đang dùng cơm, có thể xuất phát ngay lập tức.

    Vô Tấn gật nhẹ đầu hắn cảm thấy may mắn vì hôm nay mình tới kịp thời, hắn nói:

    - Nhiệm vụ của chúng ta hôm nay là tuần tra, phân công xong chưa?

    - Đã phân công, mỗi đội đều biết rõ khu phụ trách của mình.
     
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 180: Thi cử phong vân (Thượng)
    Lúc này tiếng chuông trong quân doanh đã vang lên, chính là thời gian tụ tập, công việc trong doanh lập tức trở nên lu bu, nhiều đội binh sĩ chạy ra, trong bóng tối tiếng ngựa hí dài, tiến tới trường huấn luyện.

    Trong thời gian ngắn ngủi, những quân đội Mai Hoa vệ rời khỏi doanh môn, hướng về phía kinh thành.

    Tới canh bốn toàn kinh thành trở nên náo nhiệt, đám sĩ tử tập trung ở phía bắc trường thái học cùng quốc tử học, trong mỗi khách sạn đều vô cùng bận rộn, rất nhiều sĩ tử đã rời giường mà chuẩn bị.

    Cho dù tỉ lệ trúng tuyển vô cùng thấp nhưng sĩ tử này đều ôm hi vọng, bọn họ có thể đề danh bảng vàng.

    Tới canh bốn sĩ tử đã lục tục xuất phát, khoa cử của Đại Ninh vương triều từ trước cho tới nay đều gồm ba địa phương trường thái học quốc tử học và quan học bên trong Lạc Kinh, trong đó làm chủ là quốc tử học và trường thái học, đang chờ đón hai vạn thí sinh tham gia cuộc thi.

    Trường thái học và quốc tử học năm ngày trước đã phong bế, những đệ tử đọc sách ở nơi này đều đình chỉ, hơn một nghìn danh sách học sinh được quan viên lại bộ và lễ bộ sắp xếp bố trí.

    Trường thái học và quốc tử học bên trong có trường thi chuyên môn, mỗi trường thi chiếm diện tích mấy chục mẫu, mỗi gian phòng ước chừng năm thước, có thể đặt tủ sách và một chiếc giường lớn.

    Thời gian canh bốn trời còn chưa tỏ, phía nam đã dấy lên mấy trăm bó đuốc ánh lửa phần phật hơn mười đội sĩ tử tự động tiến tới, chờ đợi kiểm tra, Vô Tấn ngồi trên lưng ngựa ánh mắt nhìn từ sĩ tử, trách nhiệm của hắn trọng đại không được cho các thí sinh mang theo tài liệu ăn gian vào trong phòng thi, nếu như bọn họ ăn gian thành công thì hắn chính là người phải chịu phạt.

    - Kiểm tra thông qua người tiếp theo.

    Một sĩ tử được thông qua, sĩ tử phía sau lại tiến tới, binh sĩ Mai Hoa vệ kiểm tra mỗi người tới hai lần.

    Trong lúc báo danh bỗng nhiên Vô Tấn nhìn thấy có một người tướng mạo đặc thù thân cao năm thước sáu, làn da ngăm đen trên trán bên trái còn có nốt ruồi.

    - Tính danh?

    - Mã Ứng Sơ.

    Cái tên này khiến cho đám sĩ tử dao động một hồi không ít người trông lại nhìn hắn, Vô Tấn cũng nhịn không được nhìn người này cái nữa, làn ra dất đen khí chất cũng bình thường đây là quỷ tài Kinh Châu Mã Ứng Sơ sao, không biết hắn quỷ quái ở nơi nào.

    - Ngươi ở nơi nào?

    -Người Kinh Châu Tương Dương quận.

    - Tuổi?

    - Ba mươi bốn.

    Hỏi han chỉ là có lệ, binh sĩ rà soát rất chặt, sĩ tử ăn gian phong hiểm cũng quá lớn một khi bị phát hiện mang theo đồ cấm không chỉ bị hủy bỏ tư cách cuộc thi mà nhẹ thì cấm đi thi năm năm, hoặc mười năm, còn nặng thì nhận giấy chung thân không được đi thi.

    - Kế tiếp.

    Từng bước từng bước kiểm tra qua, động tác của các binh sĩ vô cùng thành thạo, trên cơ bản không có vấn đề gì, cho dù có người mang theo vài tờ giấy trông thấy cảnh tượng này cũng phải khiếp đảm ném giấy đi.

    Đội ngũ nhanh chóng tiến tới nhóm người cuối cùng bỗng nhiên ánh mắt của Vô Tấn híp lại, người tới lần này chính là Quan Hiền Câu.

    Bọn họ ở trong Bách Phú tửu lâu đã gặp nhau một lần cho nên đã khắc sâu ấn tượng, Quan Hiền Câu cũng ngồi trên lưng ngựa mặc quần áo của Mai Hoa vệ, nhìn thấy Vô Tấn ánh mắt của hắn trở nên lạnh lẽo, người này chính là người tranh đoạt nữ nhân với hắn.

    Quan Hiền Câu hận Vô Tấn thấu xương tuy nhiên lúc này hắn lai lo lắng, Hoàng Phủ Vô Tấn hoàn toàn có thể ở đây làm khó hắn, hắn cảm thấy hối hnậ sao mình không xếp hàng ở cửa phía Nam.- Người kế tiếp.

    Rốt cuộc cũng phải ra mặt, Quan Hiền Câu kiên trì bước tới, đem phiếu dự thi mang lên, cũng không dám đối mặt với Vô Tấn.

    - Tính danh?

    - Quan Hiền Câu.

    Quan Hiền Câu bình tĩnh trả lời, thần thái mang theo vẻ rất tự tin, không chỉ vì hắn là con của lễ bộ thị lang mà lần này hắn còn được Thân Quốc Cữu đỡ đầu.

    - Người ở nơi nào?

    - Sở Châu Đông Hải quận.

    - Tuổi?

    - Mười sáu.

    Làn da Quan Hiền Câu rất trắng dáng người cũng cao, thân thể của hắn đặc thù là ở ngón tay út thiếu một nửa, điều này Vô Tấn cũng chú ý tới, Vô Tấn cũng không muốn làm khó dễ.

    Soát người hoàn tất, binh sĩ đem giấy khảo thí trả lại cho hắn rồi lại lườm hắn:

    - Có thể đi rồi. Quan Hiền Câu tiếp nhận giấy khải thí, nhanh chóng bước đi, trước khi đi khẽ liếc nhìn Vô Tấn, cả hai đều cảm thấy trong mắt đối phương tràn đầy địch ý.

    Theo một hồi tiếng chuông, cuộc thi tiến sĩ hằng năm trở nên chính thức bắt đầu, năm vạn sĩ tử tại chỗ múa bút thành vân, cố gắng cho giấc mộng và khát vọng của mình.

    Ngày đầu tiên chính là khảo thí Thiếp Kinh, cũng chính là phần quan trọng nhất trong ba phần, chiếm tới sáu thành còn lại thơ chiếm một thành, sách luận chiếm ba thành, cho nên phầ đầu tiên này chính là mang tới thành bại của cuộc thi.

    Đề thi gồm hai bộ phận một loại gồm Mặc Kinh, khảo thí tứ thư ngũ kinh của đam sĩ tử, ví dụ như là chép một đọa kinh văn Xuân Thu, không được sai một chữ.

    Tiếp theo là Vấn Đối, cho nên đám sĩ tử cầm được đề thi thì lập tức lật tới phần cuối cùng, Vấn Đối đề thi chiếm tới phân nửa điểm.

    Mặc Kinh tuy số lượng từ lớn nhưng đại bộ phận sĩ tử chỉ mất nửa canh giờ là làm xong mấu chốt là đề Vấn Đối, cái này đòi phải có đầu óc tư duy.

    Cuối cùng là Đạo Đề, khiến cho tuyệt đại bộ phận thí sinh phải trợn tròn mắt, Hoàng Phủ Duy Minh chỉ viết kinh văn trong thời gian nửa canh giờ là xong hắn nhìn thấy Vấn Đối đề mà trầm tư, sau một hồi mới viết xuống. Quan Hiền Câu rất đắc ý, những đề mục này một chút cũng không sai, Lâm thị huynh đệ trong quốc tử học cũng cuồng hỉ, bọn họ thầm nghĩ năm nay dám chắc mình đậu tiến sĩ rồi.

    Cuộc thi đâu ra đấy mà tiến hành, xung quanh trường thái học trở nên yên tĩnh lại, Vô Tấn cưỡi kỵ binh Mai Hoa vệ tuần tra quanh trường, bất kể là Mai Hoa vệ hay Tú Y vệ chỉ có thể phụ trách xung quanh trường thi mà không được tiến vào, ở bên trong là chỗ cua quan viên lại bộ và lễ bộ, quân đội không được tiến vào.

    Kỳ thật Mai Hoa vệ của Vô Tấn tuần tra cũng không có ý nghĩa gì, chỉ làm cho có phép, trường thi ở trong trường thái học, nếu như có người nào muốn làm loạn đầu tiên phải đi qua trường thái học, nhưng bên ngoài trường thái học cũng được dày đặc quân đội tuần tra, cho nên gần trăm năm nay không hề phát sinh chuyện quấy rối trường thi bao giờ.

    Dò xét một lúc, ngay cả Vô Tấn cũng cảm thấy buồn tẻ, hắn đang muốn tìm một chỗ nghỉ ngơi ở trong trường thái học thì thấy từ phía xa xa có một đạo nhân mã tiến tới. truyện được lấy từ website tung hoanh

    - Tướng quân hình như là hoàng thượng tới.

    Trương Lũng năm trước cũng đã tham gia tuần tra cho nên có kinh nghiệm, hắn đoán chừng hoàng đế tới thị sát rồi.
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 181: Thi cử phong vân (Trung)
    Người cưỡi ngựa tới gần, Vô Tấn nhận ra quả nhiên là hoàng đế của Đại Ninh vương triều Hoàng Phủ Huyền Đức, hắn mặc thường phục bên cạnh có hơn trăm người.

    Vô Tấn xoay người xuống ngựa, vội vàng quỳ xuống thi lễ:

    - Thần Hoàng Phủ Vô Tấn bái kiến hoàng đế bệ hạ.

    Hoàng Phủ Huyền Đức đi thị sát trường thi như mọi năm, thời gian cụ thể không nhất định hôm nay y tới tương đối sớm.

    Hoàng Phủ Huyền Đức không nhận ra Vô Tấn, nghe hắn báo danh thì mới sững sờ, cao thấp dò xét Vô Tấn, thấy hắn mặc quân phục đô úy Mai Hoa vệ thì cười nói:

    - Ngươi mặc quân phục trở nên thật uy vũ khiến cho ngay cả trẫm cũng không nhận ra.

    - Thần hôm nay phụ trách tuần tra quanh trường thái học.

    Hoàng Phủ Huyền Đức gật đầu:

    - Trẫm hôm nay tới giám thị trường thi, ngươi theo bên cạnh trẫm.

    - Thần tuân chỉ.

    Vô Tấn đứng dậy theo sát Hoàng Phủ Huyền Đức, đơn giản hồi báo chuyện an ninh sáng nay, nhưng Hoàng Phủ Huyền Đức cơ hồ không có hứng thú với chuyện này, ngược lại lại có hứng thú với Vô Tấn.

    - Trẫm sáng nay đã phê chuẩn cho Tú Y vệ và Mai Hoa vệ điều động binh lính, ngươi cũng ở trong số đó, Vô Tấn ngươi lần này là người trong hoàng tộc đi Sở Châu làm tướng quân Mai Hoa vệ, chức quan cao nhất, cũng đừng làm cho trẫm phải thất vọng.

    Vô Tấn bày tỏ thái độ:

    - Thần nhất định cúc cung tận tụy, tận trung với bệ hạ.

    Hoàng Phủ Huyền Đức cười cười nói:

    - Ngươi là cháu của Lan Lăng quận vương mà Lan Lăng quận vương là hoàng thúc của trẫm, ngươi thuộc về hoàng tộc dòng đích, lại nói tiếp chúng ta là người một nhà trẫm hi vọng ngươi vì hoàng thất, giúp cho gia tộc chúng ta vững vàng giang sơn, phàm những thế lực uy hiếp gia tộc chúng ta ngươi phải diệt trừ triệt để cho trẫm, trẫm không hi vọng bên cạnh Đại Ninh vương triều vẫn còn có người nhìn chằm chằm vào giang sơn của chúng ta.

    Hoàng Phủ Huyền Đức đi thị sát trường thi lơ đãng nói chuyện khiến cho Vô Tấn toát ra từng đợt mồ hôi lạnh, hắn bỗng nhiên hiểu được vì sao Hoàng Phủ Huyền Đức cho hắn đảm nhiệm phó đô đốc Sở Châu thủy quân.

    Hoàng Phủ Huyền Đức muốn hắn đối phó với Phượng Hoàng hội, nếu như diệt trừ được Phượng Hoàng hội thì sẽ giải trừ uy hiếp của Đại Ninh vương triều mấy chục năm nay, nếu như hắn không tiêu diệt thì Hoàng Phủ Huyền Đức có thể thuận lý thành chương mà thu thập hắn, nói hắn cấu kết với phản tặc, Lương vương hệ và Phượng Hoàng hội cấu kết, tước bỏ quân quyền của Lương vương. hệ.

    Vô Tấn lúc này mới ý thức được Hoàng Phủ Huyền Đức mưu tính sâu xa, cho hắn xa phó tới Sở Châu nhậm chức nguyên nhân hóa ra là như vậy.

    Nhưng hiện tại đã biết rõ hắn có thể làm gì, Hoàng Phủ Huyền Đức cũng biết tất cả không thể sửa đổi cho nên mới đem dụng ý chân thật nói cho mình biết.

    Hoàng Phủ Huyền Đức liếc mắt nhìn Vô Tấn, cười nhạt một tiếng rồi bước nhanh vào phòng thi.

    Vô Tấn biết chuyện hiện tại chỉ có thể là binh tới tướng đỡ, nước tới thì đê ngăn, hiện tại nghĩ nhiều cũng vô ích, hắn hiện tại không cân nhắc nó nữa, theo sát Hoàng Phủ Huyền Đức vào trong phòng thi.

    Trường thi rất yên tĩnh, hai vạn sĩ tử thi nhau múa bút thành văn ở trong gian phòng nhỏ, thỉnh thoảng lại có giám khảo tuần tả, phòng nhỏ không có rèm, chuyện bên trong phòng đều thấy hết.

    Giám thị ở trường thái học là người của lại bộ, do lại bộ thị lang tọa trấn, hoàng đế tiến tới hắn liền lập tức đón chào.

    - Tình hình trường thi thế nào?

    - Bẩm bệ hạ tất cả đều bình thường không có gì dị thường, chỉ có vài sĩ tử vì lo lắng quá mà té xỉu, thái y sau khi cứu chữa lại lập tức tiếp tục cuộc thi. nguồn truyện t u n g h o a n h . c o m
    - Trẫm muốn dò xét phòng thi một thoáng.

    Hoàng Phủ Huyền Đức quay đầu nói với thị vệ:

    - Mọi người cũng không cần theo, Lương quốc công và Triệu đại nhân theo trẫm là đủ rồi.

    Triệu Bỉnh Minh vô cùng khiếp sợ hoàng thượng không muốn cho thị vệ đi cùng là điều đầu tiên, hoàng thượng tín nhiệm Vô Tấn như vậy sao?

    Hoàng Phủ Huyền Đức lại nói với Vô Tấn:

    - Vô Tấn ngươi là hoàng chất của trẫm, an toàn của trẫm giao cho ngươi rồi.

    Vô Tấn thầm than trong lòng hắn hiểu được đây là Hoàng Phủ Huyền Đức rót mật cho hắn, bề ngoài thì tỏ vẻ tín nhiệm vô cùng nhưng sau lưng lại là cái bẫy để Lương vương hệ không còn đề phòng, trước kia nói hắn là hoàng tộc dòng đích cũng là có mục đích này.

    - Thần chết cũng không tiếc bảo vệ an toàn cho bệ hạ.

    Hoàng Phủ Huyền Đức tán thưởng vỗ vai của hắn:

    - Cô vô cùng tín nhiệm ngươi.

    Nói xong y chắp tay đi về phía trường thi đám hộ vệ không dám đi theo chỉ ở phía xa xa nhìn tình huống hai bên.

    Vô Tấn đi bên cạnh Hoàng Phủ Huyền Đức cảm thấy áp lực vô cùng, tinh thần của hắn lúc này vô cùng tập trung, lưu ý những biến hóa xung quanh, nếu như có chuyện dị thường hắn phải nhanh chóng có phản ứng.

    Một tràng mưa thu đổ xuống, cuộc thi khoa cử tiến sĩ mà mọi người chú ý cũng đã kết thúc, kế tiếp chính là chờ đợi năm ngày dằng dặc.

    Sau những ngày thi đam sĩ tử một bộ phận phóng túng mua vui ở bên ngoài, một bộ phận khác thì ở trong khách sạn ngắm mưa thu chờ đợi kết quả.

    Cũng có một số người làm bài không tốt biết mình vô vọng cho nên ở gần kinh thành du sơn ngoạn thủy, sau đó lên đường hồi phủ.

    Sáng sớm ngày thứ năm, Tả Dịch môn ở hoàng thành đã chật ních mấy nghìn thí sinh, đương nhiên đây không phải là nơi duy nhất dán bảng trúng tuyển, còn có trường thái học, quốc tử học.

    Nhưng Tả Dịch môn chính là nơi đầu tiên dán thông báo, các thí sinh dĩ nhiên là muốn biết sớm nhất.

    Ngoài Tả Dịch môn lúc này đã đông nghịt người tất cả đều rướn cổ, không biết ai là người đầu tiên hô to:

    - Đến rồi.

    Chỉ thấy một đội kỵ binh hộ tống hai quan viên xuất hiện ở trước cửa bọn họ trong tay cầm cáo thị màu hoàng kim óng ánh, đây chính là danh sách sĩ tử trúng tuyển tiến sĩ, mấy nghìn sĩ tử giống như là sôi trào, bọn họ nhanh chóng tránh qua hai bên sau đó lại khép lại người xem thông cáo trở nên chật như nêm cối.

    Một quan viên tiến lên đài cao, cao giọng tuyên bố:

    - Cuộc thi tiến sĩ năm Trinh Nghiệp thứ 29 đã kết thúc, hiện chính thức dán thông báo, tổng cộng khảo trúng sáu mươi người danh sách như sau.

    Quan viên dán thông báo khoát tay, hắn chuẩn bị tuyên bố, phía dưới yên tĩnh lại, lặng ngắt như tờ, nhìn chăm chăm vào tờ giấy.

    - Trần Lưu huyện Triệu Bá Luân, Táo Dương huyện Mã Ứng Sơ, Duy Dương huyện Hoàng Phủ Duy Minh , Thanh Hà huyện Thôi Ly, giải Lương huyện Bùi Chí, Nghiệp huynệ Trương Chí Khâm, Đan Đồ huyện Ngô Hàn Sinh, Vạn Niên huyện Diêu Thuận, Giang Ninh huyện Thân Kỳ Võ, Giản Dương huyện Trương Thấm.

    Hắn lại đọc tới bảng ất:

    - Lạc Dương huyện Hạ Vân, Bình Giang huyện Lý Tứ Nam... Vạn Niên huyện Lâm Tiềm Tuấn, Vạn Niên huyện Lâm Tiềm Dật... Duy Dương huyện Quan Hiền Câu, Nhữ Dương huyện La Hành Thiên, Hồng huyện, Tống Duyên Thọ...
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 182: Thi cử phong vân (Hạ)
    Mỗi khi hắn đọc một cái tên thì phía dưới truyền tới một thanh âm kinh hô rồi thở dài liên tiếp, sau khi hắn đọc tới Hồng huyện Tống Duyên Thọ thì ở bên trái có một người hét lớn một tiếng:

    - Ta trúng rồi.

    Chỉ thấy một nam tử bốn mươi tuổi gào lên, sau đó lại ngất đi, bằng hữu ở bên cạnh dốc sức lay hăn:

    - Tống huynh Tống huynh.

    Hắn từ từ tỉnh lại giống như điên rồi:

    - Ta trúng, nương tử ta thi trúng rồi.

    Người ở bên ngoài thở dài, giải thích:

    - Tống huynh năm mười chín tuổi bắt đầu thi, trước đó đã lập gia đình, hiện tại con gái của hắn đã xuất giá rồi hắn mới thi đậu, đúng là không dễ dàng.

    Kỳ thật không chỉ có vị Tống huynh này mà bất kỳ ai thi đậu cũng kích động vạn phần, tám trăm người mới tuyển một người, có thể đề tên bảng vàng đây là may mắn nhất trong nhân sinh.

    Hoàng Phủ Duy Minh lúc này không ở Đông cung mà ở trong một khách sạn tại Thanh Hóa phường, cùng với em vợ Thích Thịnh của hắn ở cùng một chỗ, Thích thị huynh đệ cũng tham gia khoa cử nhưng sau khi thi xong ngày đầu tiên bọn họ biết mình không có hi vọng rồi, Thích Phái trong đề thi viết bảy mươi hai hiền tài của Khổng Tử thì quên mười hiền, mà Thích Thịch thì ngay cả một người cũng không viết được không phải là vì hắn không biết mà là hắn không kịp thời gian, Mặc Kinh đã tốn ba canh giờ của hắn.

    Thích Phái ổn trọng mặc dù biết mình không có hi vọng nhưng vẫn ở trong khách sạn làm bạn với Hoàng Phủ Duy Minh mà đệ đệ Thích Thịnh của hắn thì suốt ngày tầm hoa vấn liễu, cũng không biết gã lấy đâu ra nhiều tiền như vậy, thậm chí đêm cũng không về ngủ.

    Duy Minh buổi sáng không đi xem bảng mà ở nhà chờ đợi, mưa thu liên tục khiến cho lòng người càng thêm phiền muộn hai người ở trước bàn đối ẩm với nhau.

    - Duy Minh ngươi không cần phải lo lắng ngươi nhất định sẽ thi đậu ta cảm thấy ngươi chỉ cần phải lo lắng vấn đề thứ tự ngươi không giống như ta một chút hi vọng cũng không có, ngay cả cống cử sĩ không thi đậu mà còn nghĩ tới tiến sĩ ta đúng là si tâm vọng tưởng rồi.

    Thích Phái thở dài, đem rượu trong chén uống sạch, hắn nhìn thoáng qua Hoàng Phủ Duy Minh, thấy Duy Minh trầm tư không nói thì cười cười:

    - Thái tử coi trọng ngươi như vậy sau ngày ngươi cần phải lo lắng cho tiền đồ của mình nhiều hơn, Duy Minh ngươi muốn ở lại kinh hay trở về địa phương?

    Duy Minh thi xong là biết mình không có vấn đề gì, hắn phát huy vô cùng xuất sắc hiện tại chỉ lo lắng không biết mình có vào trong giáp bảng hay không nếu như có thể thì thái tử đã nói qua, có thể cho hắn một niềm vui lớn, niềm vui lớn này là sao? Là trạng nguyên bảng nhãn hay là thám hoa?

    Duy Minh đặt chén rượu xuống mà mỉm cười"

    - Ta muốn về địa phương, nếu như may mắn thì hi vọng có thể làm huyện lệnh Duy Dương huyện.

    - Thật không?

    Thích Phái kinh hỉ một hồi nếu như Duy Minh có thể làm Duy Dương huyện lệnh vậy thì hắn có thể thơm lây không?

    Duy Minh phảng phất hiểu rõ tâm tư cảu Thích Phái, trong tay của hắn không có người dĩ nhiên cần phải có hai anh em vợ này làm phụ tá đắc lực, hắn bất động thanh sắc nói:

    - Đại lang sau khi trở về huynh định làm gì?

    - Ta có thể làm gì?

    Thích Phái cười khổ một tiếng:

    - Đương nhiên chỉ có thể vào quận học dạy học, dù sao cũng phải nuôi sống gia đình.

    Duy Minh nghe câu nuôi sống gia đình thì nhướn mày hỏi:

    - Nhị lang có chuyện gì vậy, hắn xài tiền như nước, hắn lấy đâu ra mà nhiều tiền vậy?

    Thích Phái lắc đầu:

    - Ta cũng không biết chúng ta đã ở riêng lâu rồi, tình cảnh của hắn ta cũng không hiểu rõ lắm, tuy nhiên hắn chỉ là tiểu lại, không có nhiều tiền mới đúng.

    Đúng lúc này một hồi thanh âm khua chiêng gõ trống vang lên, đây là qua viên báo tin vui tới, Thích Phái lập tức dứng lên, nhanh chóng nói:- Duy Minh đến rồi.

    Duy Minh nhẹ nhàng khoát tay:

    - Không cần phải gấp cứ bình tĩnh lại.

    Thích Phái từ từ ngồi xuống kinh ngạc nhìn Hoàng Phủ Duy Minh, hắn cảm thấy Duy Minh biến hóa rất lớn, trở nên có lòng dạ vô cùng, không giống như trước kia.

    Rõ ràng quan báo tin vui tới cửa rồi mà vẫn có thể bình thản bưng chén rượu không hoang mang, trong năm vạn sĩ tử cũng chỉ có một người như thế.

    Tiêng chuông ngày càng lớn, đã đến cửa ra vào, quan báo tin hô lớn danh tự, nhưng vì đám sĩ tử la to quá nên không nghe rõ, sau đó là bước chân dày đặc, một nhóm người lớn tiến tới phòng của hắn:

    - Duy Minh, mở cửa nhanh.

    Có người ở bên ngoài cao giọng hưng phấn kêu lên.

    Thích Phái nhìn qua Duy Minh, Duy Minh gật đầu ý bảo là có thể mở cửa, Thích Phái lập tức mở cửa ra, chỉ thấy bên ngoài là một đám sĩ tử, trong mắt mọi người đều lộ vẻ hâm mộ vạn phần. Ở giữa chính là quan báo tin vui.

    Vị quan báo tin vui cười cười hỏi:

    - Vị nào là Duy Dương huyện Hoàng Phủ Duy Minh.

    - Ta là Duy Minh.

    Duy Minh từ từ bước tới trên mặt không mang theo biểu lộ gì.

    Vi quan báo tin kinh ngạc nhìn hắn rồi cao giọng tuyên bố:

    - Duy Dương huyện Hoàng Phủ Duy Minh, thi đậu giáp danh thứ ba, mời đến cung tham gia thi đình.

    Một hồi thanh âm vỗ tay kịch liệt vang lên, Thích Phái nhanh chóng móc ra mấy đồng tiền đưa cho quan viên và tùy tùng của y, sau đó lại vung tiền cho đám sĩ tử.

    Trên mặt Duy Minh nở ra nụ cười, không tệ bài danh thứ ba, đây chính là trình độ học tập chân thật của hắn, tuy không phải là thứ nhất nhưng hắn cũng đã rất hài lòng.

    - Hiện tại đi liền sao?

    - Hiện tại mời theo chúng ta đi, thi Đình sáng ngày mai sẽ cử hành .

    ........

    Trải qua gần một tháng cách ly, lần này tế tửu quốc tử giám Tô Tốn cũng đã trở về phủ.

    Đón tiếp Tô Tốn là Tô Hàn Xương và Tô Hàn Lâm cả hai đều dìu đỡ lão xuống:

    - Phụ thân khổ cực rồi.

    - Ta đã sớm thành thói quen cái này thì đáng gì.

    Tô Tốn cười cười khoát tay rồi lại nói với vợ của hắn là Lô thị:

    - Vất vả cho mẫu thân các ngươi rồi.

    Bỗng nhiên Tô Tốn có phản ứng:

    - Cửu Thiên đâu sao nó không đến đón tiếp ta?

    Tô Hạm chính là cháu gái mà Tô Tốn yêu thích nhất, lúc trước mỗi khi lão về Tô Hạm đều ra dìu đỡ tại sao bây giờ không thấy nàng ta?
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 183: Tô Tốn trở về
    Phụ thân chuyện khó nói vào phủ rồi nói tiếp.

    Tô Hàn Xương thấp giọng nói.

    Tô Tốn thấy mọi người lộ vẻ xấu hổ thì cả kinh, cháu gái của hắn sẽ không xảy ra chuyện gì chứ, hắn lập tức hỏi Tô Hàn Xương:

    - Ngươi nói Cửu Thiên bị làm sao?

    - Phụ thân không có chuyện gì đâu, Cửu Thiên vẫn ở trong phủ chỉ có điều có rất nhiều người đến cầu hôn chúng ta đi vào bên trong rồi nói tiếp chuyện này.

    Nghe nói là cầu hôn, Tô Tốn liền ổn định lại, cầu hôn là chuyện tốt tại sao mọi người lại lộ vẻ như vậy? Lão cũng không hỏi nhiều mà đi vào bên trong.

    - Được rồi đi vào nội đường rồi nói tiếp.

    Người nhà vây quanh Tô Tốn rồi đi vào bên trong, Tô Tốn mở miệng hỏi:

    - Là ai cầu hôn Cửu Thiên?

    Tô Hàn Xương là con trai trưởng lại là phụ thân của Tô Hạm, y cung kính nói:

    - Phụ thân tổng cộng có tất cả ba nhà tới cầu hôn Cửu Thiên một nhà là Tề vương do Tề vương phi cầu hôn cho đệ đệ của mình là La Khải Ngọc.

    - La Khải Ngọc?

    Lông mày của Tô Tốn nhíu lại:

    - Chính là Độc Sài công tử nổi danh sao?

    Tô Tốn bị ngăn cách ở trong hoàng thành, đối với chuyện bên ngoài không biết gì cả, quản gia cũng không tự tiện đem chuyện này nói cho y biết, y đối với La Khải Ngọc cực kỳ phản cảm, tuyệt đối sẽ không đem tôn nữ của mình gả cho người này.

    Tô Hàn Xương vội vàng giải thích:

    - La Khải Ngọc này tội ác quá nhiều, vụ án phát sinh hắn đã bị đày đi Lĩnh Nam rồi, cầu hôn đã hủy bỏ.

    - Hủy bỏ thì ngươi còn nói cho ta biết làm gì?

    Tô Tốn hơi mất hứng hỏi:

    - Hai nhà còn lại là ai?

    - Còn có hai nhà cầu hôn một là con của lễ bộ thị lang Quan Tịch Quan Hiền Câu, do Thân Quốc Cữu thay mặt cầu hôn.

    Cái tên Quan Hiền Câu này Thân Quốc Cữu biết rõ, hắn làm bài Thiếp Kinh vô cùng tốt, đạt điểm tối đa, phương diện làm thơ thì cách cục quá nhỏ, hơn nữa sách lunậ cũng bình thường, chỉ vì phần Thiếp Kinh chiếm điểm quá lớn hco nên hắn trúng tiến sĩ.

    Tô Tốn hỏi tiếp:

    - Nhà còn lại là ai?

    - Còn có một nhà do Lan Lăng quận vương cầu hôn, Lan Lăng quận vương cầu hôn cho tôn tử của mình là Lương quốc công Hoàng Phủ Vô Tấn, hiện tại sắp đảm nhiệm chức Sở châu thủy quân đô đốc, kiêm Sở châu Mai Hoa vệ tướng quân.

    - Đợi đã...

    Tô Tốn hồ đồ rồi, Lan Lăng quận vương con cháu đơn bạc, chỉ có một tôn tử tôn tử kia không phải đã lập gia đình sao, tại sao lại xuất hiện một tôn tử khác?

    - Các ngươi nói tôn tử của Lan Lăng quận vương là ai?

    Lô phu nhân bên cạnh tiếp lời:

    - Lão gia có lẽ không biết, năm đó con trai trưởng của Lan Lăng quận vương ở Đông Hải quận lén sinh ra một đứa con, Lan Lăng quận vương một mực không chịu thừa nhận hôn nhân này cho nên cũng không nhận đứa cháu đó, nửa tháng trước Lan Lăng quận vương lại cao điệu nhận lại, hoàng thường cũng thừa nhận đó là người thừa kế Lương vương đứa bé này tên là Hoàng Phủ Vô Tấn, năm nay mười tám tuổi, hồi nhỏ được gửi trong nhà Đông Hải Hoàng Phủ thị.

    Người cầu hôn thứ ba là hoàng tộc khiến cho Tô Tốn cảm thấy nhức đầu, lão không muốn có quan hệ hôn nhân với hoàng tộc, hoàng tộc nhìn thì có vẻ phong quang nhưng thực tế là hữu danh vô thực, trên cơ bản là một đám phế vật, có rất ít người có tiền đồ, hơn nữa Lương vương hệ phong hiểm cũng quá lớn, trong lòng lão hiểu rõ.Tô Tốn cảm thấy tên Hoàng Phủ Vô Tấn này có phần quen tai, lão suy nghĩ trong chốc lát, Duy Dương huyện Hoàng Phủ Vô Tấn, chẳng phải là người đã cùng với cháu gái của mình viết cái truyện Mỹ Hầu vương đại náo thiên cung kia sao?

    - Hàn Trinh biết người này không?

    Triệu thị vội vàng đứng lên.

    - Bẩm phụ thân Hàn Trinh cùng với Hoàng Phủ Vô Tấn vô cùng quen thuộc nhau, đối với hắn vô cùng tán dương, hôm trước còn đưa thư tới.

    Nói xong Triệu thị lấy ra phong thưa đưa cho Tô Tốn, đây chính là phong thư do Tô Hàn Trinh viết.

    Tô Tốn mở thư ra đọc một lần bức thư chỉ có ba trang, trong thư Tô Hàn Trinh đem chuyện phát sinh ở Đông Hải quận nói rành mạch cho Tô Tốn, đặc biệt ca ngợi huynh đệ Vô Tấn, đối với mối hôn sự này, Tô Hàn Trinh đặc biệt tán thành.

    Tô Tốn thu hồi thư, cũng không nói gì chỉ thản nhiên:

    - Chuyện này để ta suy nghĩ ta mệt rồi muốn vào thư phòng nghỉ ngơi, Hàn Xương ngươi đỡ ta đi.

    - Vâng.

    Tô Hàn Xương lập tức tiến lên phía trước đỡ phụ thân, từ từ đi vào trong thư phòng, mọi người cũng dần tản đi.

    Thư phòng đã thu thập xong, hiện tại mưa gió liên tục, thời tiết mùa thu có hơi rét lạnh, nhưng trong thư phòng vẫn một mực khô ráo, tràn ngập một mùi hương nhàn nhạt.

    Tô Tốn ngồi xuống kỳ thật lão muốn nói chuyện với con trai trưởng của mình, lão đưa thư cho Tô Hàn Xương rồi nói:

    - Ngươi xem thư trước rồi chúng ta nói sau.

    Tô Hàn Xương tiếp nhận thư đọc qua một lần, ở trong thư Tô Hàn Trinh có khuynh hướng về phía Hoàng Phủ Vô Tấn, hắn đáp ứng đầy đủ yêu cầu là không có liên quan với Thân Quốc Cữu.

    - Ngươi thấy thế nào?

    Tô Tốn hỏi.

    Tô Hàn Xương đối với chuyện này suy nghĩ thật lâu, hắn do dự một chút rồi nói:

    - Phụ thân trong lòng con có phần mâu thuẫn, một phương diện con không muốn vì chuyện này mà Tô Hàn Trinh đắc tội với thái tử, hơn nữa thái tử cũng tới tìm con, một phương diện khác con cũng không muốn đắc tội với Thân Quốc Cữu, rất khó nói tương lai ai đăng cơ cho nên ý kiến của hài nhi là dứt khoát không đáp ứng cả hai nhà.

    - Ừ.

    Tô Tốn gật nhẹ đầu, lý giải được sự khó xử của con trai mình, lão cười nói:

    - Nhưng nếu như cự tuyệt lời cầu hôn của Lan Lăng quận vương, Cửu Thiên chẳng phải sẽ thương tâm gần chết sao?

    Tô Tốn rất khôn khéo, lão đoán được Hoàng Phủ Vô Tấn chính là người viết sách cùng với cháu gái, đoán chừng cháu gái của mình cũng rất thích hắn.

    Tô Tốn là người nghiêm khắc chính trực nhưng cũng không phải cổ hủ, cũng để ý tới sự cảm thụ của cháu mình, thứ tử Tô Hàn Trinh cũng thừa kế lão điểm này.

    Đương nhiên Tô Tốn không vì chuyện Vô Tấn viết Mỹ Hầu vương đại náo thiên cung mà có thành kiến, dù sao đây cũng là truyện cho trẻ con xem.

    Y nghĩ nghĩ rồi nói:

    - Như vậy đi, chúng ta đừng làm rắn quá, đắc tội với Thân Quốc Cữu hay Lan Lăng quận vương đều không được, ngươi trả lời bọn họ Cửu Thiên tuổi còn nhỏ không gả cho ai hết.

    - Nhưng mà phụ thân Hạm nhi đã mười sáu tuổi, vậy không phải có phần gượng ép sao?

    Tô Tốn trừng mắt:

    - Đây là bảo bối nữ nhi của ta, ta không nỡ để cho nàng xuất giá, có gì là không được?

    Tô Hàn Xương biết rõ phụ thân bướng bỉnh, ngay cả hoàng đế cũng không có biện pháp đành phải cười khổ trong lòng, cũng chỉ có thể như vậy.
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 184: Quan Tịch lo lắng (Thượng)
    Giữa trưa Tô Tịch đang hồi phủ thì thấy một quan viên tiến tới liền chắp tay chúc mừng:

    - Nghe nói lệnh lang thi đậu tiến sĩ, chúc mừng Quan đại nhân.

    - Ha ha nó may mắn thi đậu mà thôi.

    Quan Tịch cười gượng, sáng hôm nay đã có vô số người chúc mừng hắn nhưng càng nhiều người chúc mừng hắn càng bất an, trong lòng hắn hiểu rõ hơn so với bất kỳ ai chuyện nhi tử đậu tiến sĩ.

    Cho dù hắn cảm thấy chuyện này không có chỗ sơ hở nào nhưng mà lỡ không may thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

    Mặc dù nghĩ là nghĩ như vậy nhưng lòng Quan Tịch vẫn vô cùng bất định, áp lực tâm lý cực lớn khiến cho hắn không thể vui sướng vì nhi tử đậu tiến sĩ, hơn nữa trong lòng hắn cũng biết con của mình chỉ đậu thứ hơn bốn mươi mà thôi.

    Nói cách khác nếu như hắn không được tiết lộ đề thì thì không thể nào đậu nổi, dù sao chức cống cử sĩ của con hắn cũng là miễn cưỡng đoạt được mà thôi, làm sao mà đủ sức đậu tiến sĩ được.

    Nếu như có người để ý chuyện này, hơn nữa hắn lại là lễ bộ thị lang thì chắc chắn sẽ nghi hoặc trong đó có vấn đề.

    Quan Tịch lo lắng cực điểm vạn nhất bị tra ra thì làm sao, hiện tại hắn cũng chỉ có thể cầu cứu Thân Quốc Cữu hỗ trợ.

    Lúc này là giờ ngọ, hiện tại mọi người đang nghỉ ngơi ở bên trong, Thân Quốc Cữu cũng đang ăn cơm y hầu như không có thời gian nghỉ ngơi, mỗi ngày công vụ vô cùng nặng nề.

    Hôm nay công vụ còn nặng hơn nhiều, Thân Quốc Cữu loay hoay cả buổi ngay cả cơm cũng không kịp ăn, đang xét duyệt phương án mộ binh mùa đông đưa lên, cái này buổi chiều phải trình lên cho hoàng thượng phê chuẩn.

    Thân Quốc Cữu định nghỉ ngơi thì đúng lúc này một người đi lên:

    - Bẩm tướng quốc lễ bộ thị lang cầu kiến.

    Thân Quốc Cữu vừa cầm chiếc đũa lên muốn ăn cơm thì gật đầu cười nói:

    - Để cho hắn vào.

    Quan Tịch tiến vào trong phòng của Thân Quốc Cữu, Thân Quốc Cữu đang dùng cơm Quan Tịch thấy thế liền giật mình:

    - Hạ quan không biết Thân Quốc Cữu đang dùng cơm, quấy rầy nhiều rồi.

    - Không sao ngươi ngồi xuống đi, ta ăn điểm tâm mà thôi.

    Thân Quốc Cữu ở trên triều đình rất chú ý tới quy củ, ví dụ như là cơm trưa chỉ có một chén canh và một chén cơm, vô cùng đơn giản, đây không phải là hắn muốn đơn giản mà là ở trong triều đình cơm trưa nơi nào cũng thế, đương nhiến nếu như hắn nói hắn muốn ăn thêm đồ ăn cũng không ai dám nói gì.

    Nhưng triều đình đã có quy của hắn cũng không dám trái, hắn cũng không phải là làm cho ai nhìn mà chút ít quy củ đó hắn cũng không tuân theo được thì hắn làm sao có thể làm tướng quốc.

    Thân Quốc Cữu vừa ăn cơm vừa nhìn Quan Tịch cười nói:

    - Ta cũng đã xem danh sách trúng tiến sĩ, chúc mừng người, Hiền Câu đậu tiến sĩ lần này Quan gia được hãnh diện.- Đa tạ quốc cứu tán dương, thằng bé kia chỉ là may mắn thôi.

    - Sao vậy, ngươi đối với chuyện nó thi đậu tiến sĩ không quá tin tưởng sao?

    Quan Tịch cười khổ một tiếng:

    - Hiền Câu chỉ xếp thứ một trăm trong đám cống cử sĩ, ty chức không nghĩ tới chuyện nó thi đậu, chỉ muốn lần này khảo nghiệm nó không ngờ nó lại thi đậu, vận khí của nó thật là tốt, đề ứng đối lúc tranh cử hộ tào nó đã ôn tập qua, tuy hộ tào chủ sự không có khảo thí nhưng mà khoa cử tiến sĩ đã khảo thí, thật là bất ngờ.

    Thân Quốc Cữu ăn cơm không lên tiếng, Quan Tịch giấu đầu hở đuôi dĩ nhiên là không lừa được hắn, làm sao có thể trùng hợp như vậy, đạo đề mục kia các kỳ thi tiến sĩ trước chưa từng xuất hiện, hơn nữa lúc tranh giành hộ tào chủ sự cũng chỉ có sách luận Quan Hiền Câu cũng chỉ ôn tập cái đó thôi làm sao có thể biết được cái này.

    Con của Thân Quốc Cữu là Thân Kỳ Võ lần này khảo thí xếp thứ chín chính là dựa vào thực học mà thi đậu, trong lòng hắn dĩ nhiên biết rõ ràng.

    Kỳ thật Quan Hiền Câu có thể đậu tiến sĩ không phải là không được, dù sao Cống Cử Sĩ lúc phát huy sẽ thất thường, cho dù có người hoài nghi mà không có chứng cứ cũng uổng công, cũng không có người thích đi chỉ trích con trai của lễ bộ thị lang.

    Tuy Quan Tịch chột dạ nói một câu là ra vấn đề, tuy nhiên Thân Quốc Cữu cũng không nói nhiều y chỉ cười nói:

    - Đóng băng ba thước không phải chỉ lạnh một ngày, sĩ tử kinh nghiệm mười năm chịu khổ mà đọc, nhìn vào Thân Kỳ Võ đứa con của ta là biết, mấy năm nay nó học khắc khổ nhưng cũng nhờ ta có chút quyền lực, khiến cho nó có đại nho tốt nhất so với hài tử bần hàn thì dĩ nhiên có ưu thế hơn nhiều, hơn nữa bản thân của nó chăm chỉ cho nên đậu tiến sĩ thứ chín cũng là hợp lý, xế chiều hôm qua ta đã đem đạo lý này giải thích cho hoàng thượng hoàng thượng cũng tán thành, ngươi cũng đừng bị áp lực tâm lý nữa.

    Thân Quốc Cữu nói hàm súc giải thích cho Quan Tịch, không chỉ riêng hài tử chăm chỉ mà còn phải nhờ vào quyền lực của cha mẹ nó, mời được danh sư truyền thụ đây mới là lý do chứ không phải là trùng hợp, những lời nói khác hoàn toàn vô căn cứ.

    Khuôn mặt của Quan Tịch đỏ lên, hắn minh bạch ý của Thân Quốc Cữu nên vội vàng nói:

    Đúng là như thế, con trai của ty chức có ân sư là đại nho Cổ Tư Văn, lúc trước là tư nghiệp quốc tử giám, đệ tử của ông ấy dĩ nhiên là không bình thường.

    Thân Quốc Cữu gật đầu, vậy là được rồi, y cười nói:

    - Hiền Câu đã đậu tiến sĩ vậy thì nó cầu hôn Tô gia càng trở nên nắm chắc, Tô Tốn đã hồi phủ cần phải nắm chắc thời gian, ta đề nghị ngươi hôm nay mang hài tử đi yết kiến Tô lão tiền bối, một là đa tạ sư ân hai là lễ tiết tất yếu cầu hôn, Hiền Câu là tiền sĩ Tô lão gia tử chắc chắn sẽ thích.

    Đây cũng là một nguyên nhân mà Quan Tịch tới tìm Thân Quốc Cữu, hắn muốn mời Thân Quốc Cữu tới Tô phủ để cầu hôn, nhưng Thân Quốc Cữu lại để cho hắn đi, Quan Tịch hơi khó xử nói:

    - Tướng quốc có thể giúp Hiền Câu một lần không?

    Thân Quốc Cữu cười ha hả:

    - Yên tâm đi ta sẽ ra tay, thời khắc mấu chốt ta sẽ trợ giúp cho Hiền Câu một tay.

    Buổi chiều ở Bách Phú tửu lâu tiếng người huyên náo liên tục, hơn mấy trăm tên sĩ tử Ung Kinh tụ tập lại, ở phía trên có treo một câu: Lâm huynh đệ Ung kinh đồng thời đỗ Tiến sĩ.

    Đây chính là do Lâm thị huynh đệ Lâm Tiềm Tuấn và Lâm Tiềm Dật bỏ năm trăm lượng bạc bao cả gian lầu số hai, mở tiệc chiêu đãi sĩ tử đồng hương.

    Lần này Ung kinh có bốn người thi đậu tiến sĩ, chính là cống cử sĩ thứ nhất và thứ hai, và Lâm thị huynh đệ. Bởi vậy chuyện hai người bọn họ đồng thời thi đậu tiến sĩ khiến cho người ta cảm thấy kinh ngạc và nghi hoặc, nhưng thấy gia cảnh bọn họ không tệ cho nên cũng cảm thấy hợp lý.
     
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 185: Quan Tịch lo lắng (Hạ)
    Lâm thị huynh đệ trong lòng vui mừng như muốn nổ tung, ngay vào xế chiều hôm đó hắn đã cùng với mấy trăm tên đồng hương vào trong Bách Phú tửu lâu uống rượu.

    Trên bàn náo nhiệt vô cùng, mọi người liên tục nâng ly chúc mừng hai người bọn họ. Thậm chí ngay cả tướng quốc Trương Tấn Tiết nghe được cũng tự mình tới chúc mừng huynh đệ hai người bọn họ.

    Tửu lâu oanh động khiến cho mấy trăm khách uống rượu cũng chạy tới xem náo nhiệt, khen ngợi liên tục.

    - Hai huynh đệ đồng thời thi đậu tiến sĩ thật không đơn giản, ngay cả Trương tướng quốc cũng tới chúc mừng rồi.

    - Huynh đệ hai người cùng thi đậu tiến sĩ chuyện này thật là hiếm thấy, có lẽ phần mộ tổ tiên của bọn họ được chôn rất tốt.

    - Trương tướng quốc là lại bộ thượng thư, thưởng thức hai huynh đệ bọn họ, hai bọn họ nhất định sẽ tấn chức rất nhanh.

    Thanh âm khen ngợi vang lên không dứt bên tai, mọi người lúc đầu cũng không để ý nhiều nhưng khi thấy hai huynh đệ bọn họ được Trương tướng quốc khen ngợi thì lòng ganh tị trỗi dậy, mười sĩ tử ở bàn gần nhất không che dấu được sự ghen ghét trong lòng.

    - Các ngươi có biết, hai huynh đệ này trước cuộc thi từng tiếp xúc với mấy lái buôn bán đề thi, ta tận mắt nhìn thấy ba lần.

    - Ta cũng nghe nói, bọn họ hai người nguyện ý bỏ giá cao để mua đề thi, chuyện này trong khách sạn rất nhiều người biết.

    - Mọi người ngẫm lại đi, bọn họ chỉ xếp thứ tám và thứ chín cống cử sĩ, Ung kinh Cống Cử sĩ bài danh thứ ba cũng không thi đậu, vậy tại sao huynh đệ bọn họ có thể thi đậu, các ngươi không thấy điều này rất khả nghi sao?

    - Ý của Chu huynh là, bọn họ biết trước đề thi?

    - Ta không nói như vậy nhưng bọn họ tiếp xúc với lái buôn bán đề thi cuối cùng cả hai đều thi đậu ta cảm thấy bọn chúng có hiềm nghi làm rối loạn kỷ cương.

    - Nói rất đúng nếu như hắn cũng khổ công mười năm gian khổ học tập, chúng ta cũng không phản đối nhưng nếu như bọn chúng làm rối kỷ cương thì cái này quả thực không công bằng, danh ngạch ít như vậy, không chừng người bà bọn chúng chen vào để đẩy ra là ngươi và ta.

    - Chúng ta phải tố cáo, để cho triều đình điều tra chuyện này quyết không để cho bọn chúng thi đậu dễ dàng như vậy.

    Mọi người càng nói càng kích động, sĩ tử cầm đầu họ Chu liền khoát tay thấp giọng nói:

    - Mọi người nghe ta, mấy người chúng ta có đi cũng vô dụng mà thôi chúng ta hôm nay ghi lại danh sách, để cho toàn bộ sĩ tử Ung Kinh trong khách sạn ký tên, sau đó cùng nhau tố cáo, triều đình nhất định sẽ coi trọng, ta hoài nghi không có lửa thì làm sao có khói, rất nhiều người cũng biết chuyện bọn chúng mua đề thi, chúng ta không cần phải sợ.- Đúng thế, loại rượu buồn nôn này ta không uống nữa chúng ta trở về bàn bạc đi.

    Mười mấy người thương nghị thỏa đáng sau đó thừa dịp không ai chú ý liền vụng trộm rời khỏi quán rượu, Lâm thị huynh đệ lúc này không đẻe ý hắn đang kích động tưởng tượng mình mặc quan phục ở trên công đường thẩm án.

    Trước Lan Lăng quận vương phủ, đứng dày đặc thị vệ đông cung, hôm nay thái tử Hoàng Phủ Hằng tự mình tới thăm Lan Lăng quận vương, lý do rất đơn giản hôm nay chính là ngày giỗ đầy mười năm của lão Lương Vương, cho nên hoàng thất phải tỏ vẻ , nhưng năm qua đều là do Hoàng Phủ Hằng thay phụ hoàng của mình bái tế, năm nay cũng không là ngoại lệ, cho nên hôm nay thái tử xuất hiện ở Lan Lăng quận vương phủ cũng là điều bình thường.

    Nhưng thái tử không phải là vì lão Lương vương mà tới, hắn có thâm ý khác, là vì sự kiện khuếch trương Tú Y vệ và Mai Hoa vệ.

    Ở Sở châu, Tề Châu U châu, thái tử và Thân Quốc Cữu đều là những người đạt lợi song song, Mai Hoa vệ ở Tề Châu và U châu đạt được hai danh ngạch, đều là do thái tử nắm lấy, mà Tú Y vệ ở Tề Châu và U Châu thì là do Thân Quốc Cữu nắm được, Tề vương lấy được danh ngạch Tú y vệ ở Sở Châu, còn danh ngạch Mai Hoa vệ ở Sở châu là do Lương vương hệ đạt được.

    Kỳ thật Hoàng Phủ Hằng cũng không muốn tranh giành danh ngạch ở U Châu, hắn là muốn Sở Châu Sở Châu là hang ổ của Sở vương, nếu như hắn lấy được danh ngạch này có thể là một đả kích rất lớn với Sở vương, thực tế Mai Hoa vệ trú ở Giang Ninh phủ, nếu như Mai Hoa vệ có thể nằm trong khống chế của hắn thì Đông Hải quận Tô Hàn Trinh cùng với Dư Hàng quận Dương Đình An hô ủng thì thế lực của hắn sẽ bao trùm cả Giang Ninh phủ, thực lực đối lập của hắn và Thân Quốc Cữu sẽ phát sinh nghịch chuyển rất lớn.

    Chỉ tiếc rằng vị trí mấu chốt này hắn không có được, Hoàng Phủ Hằng cũng không nản chí, hắn còn có cơ hội, hắn muốn hợp tác với Lương vương hệ, nếu như song phương có thể đạt được mục đích hợp tác, vậy thì kết quả cũng không khác biệt lắm, thực tế Vô Tấn còn đạt được chức Sở châu thủy quân phó đô đốc cái này càng làm cho hắn được lợi.

    Ở trong một tĩnh thất của Lan Lăng quận vương phủ thái tử Hoàng Phủ Hằng, Lan Lăng quận vương Hoàng Phủ cương cùng với Hoàng Phủ Vô Tấn ba người ở cùng một chỗ.

    Bọn họ đã bắt đầu nói chuyện hợp tác với nhau, đây là quyết sách trọng đại lần đầu của Vô Tấn, Lương vương hệ cùng thái tử hợp tác với nhau.

    Song phương nói chuyện công bằng, ở thời điểm này không có nhượng bộ với nhau Hoàng Phủ Hằng thừa nhận Vô Tấn là người thừa kế Lương vương hệ, xác minh không muốn hắn thuần phục nữa, thừa nhận là quan hệ thế lực ngang nhau.

    Đây là chuyển biến trọng đại của Hoàng Phủ Hằng, hắn đã tiếp nhận sự thật, thực tế Hoàng Phủ Duy Minh nói cho hắn biết Vô Tấn thực là Lương vương hậu nhân, Hoàng Phủ Hằng đã đoạn tuyệt sự lôi kéo Vô Tấn, dùng tư thế ngang hàng nói chuyện với Vô Tấn.

    Có mấy lời không cần phải nói ra ngoài miệng, Hoàng Phủ Cương ngồi trong tĩnh thất nghe thái tử nói:

    - Ta nghĩ các vị cũng đã biết, phụ hoàng lần này muốn thu phục quân Tây Lương ta cũng có thể minh xác nói cho các vị biết, phụ hoàng một tháng trước đã hạ mật chỉ cho Cam quốc công, đáp ứng trong vòng ba năm sẽ do y thay chức vụ Hà Lũng tiết độ sứ của Trương Sùng Tuấn, đương nhiên điều kiện là Cam quốc công phải đáp ứng do phụ hoàng bổ nhiệm tám đô đốc ở Tây Lương quân, Cam quốc công cũng đã đồng ý, ta biết tin tức này khiến cho lão vương gia phải khổ sở nhưng đây là sự thật.

    Cam quốc công chính là con trai của Hoàng Phủ Cương Hoàng Phủ Trác, kỳ thật chuyện này Hoàng Phủ Cương cũng đã biết, hành vi của con trai không lừa gạt được y, Hoàng Phủ Cương gật đầu nói:

    - Đa tạ điện hạ thông báo.
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 186: Hợp tác với Thái tử (Thượng)
    Hoàng Phủ Hằng liếc mắt nhìn Vô Tấn, thấy hắn trầm mặc không nói mà Hoàng Phủ Cương cũng lãnh đạm vô cùng hắn biết rằng đối phương đang chờ mình đề ra thành ý hợp tác cùng phương án cụ thể.

    Hắn lại cười nói:

    - Ta cũng biết phụ hoàng bổ nhiệm Vô Tấn làm Sở châu thủy quân phó đô đốc kỳ thật là muốn cho Vô Tấn bình định Phượng Hoàng hội, ta cũng không biết Phượng Hoàng hội cùng với Lương vương hệ có quan hệ gì với nhau nhưng ta có thể giúp Vô Tấn phá vỡ thế cục này, Phượng Hoàng hội không bị diệt, phụ hoàng cũng không bắt Vô Tấn, đây là hứa hẹn đầu tiên của ta, còn về chuyện Cam quốc công ta không có biện pháp gì, các vị cần phải tự mình giải quyết, nhưng ta có thể hứa hẹn hai chuyện một khi ta đăng cơ làm hoàng đế sẽ tiếp tục thực hiện cam đoan của tiên đế, để cho quân Tây Lương nằm ở trong tay của Lương vương hệ, phong Vô Tấn làm Lương Vương, đảm nhiệm chức tiết độ sứ Hà Lũng.

    Hoàng Phủ Cương biết rõ hôm nay chỉ là mật đàm trên miệng không có văn bản ghi chép gì, Hoàng Phủ Hằng tương lai cũng có thể đổi ý tuy nhiên Hoàng Phủ Hằng dù sao cũng là thái tử, y cũng không thể dễ dàng nuốt lời quịt nợ, hơn nữa y còn có cách phá vỡ cái bẫy Sở châu thủy quân thủy quân của Hoàng Phủ Huyền Đức, khiến cho mọi người chờ mong.

    - Vậy điện hạ muốn chúng ta làm gì?

    Hoàng Phủ Hằng mừng rỡ trong lòng, Hoàng Phủ Cương tỏ thái độ như vậy cho thấy bọn họ hợp tác có hi vọng rồi, hắn liền nói:

    - Ta chỉ muốn hai chuyện điều thứ nhất chính là hi vọng Vô Tấn ở Sở Châu điều tra chi tiết tư quân của Sở vương cho ta, ta biết Sở vương ở Sở Châu có một số lượng lớn tư quân nhưng không có chứng cứ, hi vọng Vô Tấn có thể lợi dụng tiện lợi trong tay mình để điều tra.

    Vô Tấn cười nói:

    - Không chỉ có điện hạ có hứng thú, ta cũng có hứng thú ta sẽ hết sức tra tìm.

    - Được.

    Hoàng Phủ Hằng lại gật đầu:

    - Tiếp theo ta hi vọng Lương vương hệ ở phút cuối cùng có thể ủng hộ ta đăng cơ.

    - Điện hạ nói phút cuối cùng là sao?

    Hoàng Phủ Cương vô cùng khôn khéo một chút cũng không để lọt.

    Hoàng Phủ Hằng thở dài nói:

    - Cái này ta cũng không biết, nhưng nếu một khi phụ hoàng tiên thăng thì ta hi vọng Lương vương hệ có thể xuất binh hỗ trợ, hi vọng Lương vương hệ khi đó ủng hộ.

    Hoàng Phủ Cương trầm ngâm một lát rồi chậm rãi nói:

    - Ta biết điện hạ suy nghĩ gì, ta cũng từng một mực lựa chọn giữa điện hạ và sở vương, cá nhân của ta muốn bảo trì sự trung lập nhưng Vô Tấn lại kiên quyết muốn hợp tác với điện hạ, ta đã bị nó thuyết phục, dù sao nó cũng là người thừa kế Lương vương hệ, mà Lương vương hệ ở trên người của nó, ta nguyện ý hợp tác với điện hạ, lời hứa của ta cũng là lời hứa của Trương Sùng Tuấn.

    Hoàng Phủ Hằng cáo từ, Vô Tấn tiễn hắn ra khỏi phủ, trong lòng Hoàng Phủ Hằng rất cảm khái hắn vắt óc lâu như vậy dùng tất cả các biện pháp để Lương vương hệ ủng hộ, kỳ thật cách làm rất đơn giản chỉ cần thừa nhận đối phương là thế lực bình đẳng là được, thừa nhận Vô Tấn là người thừa kế Lương vương hệ là được, chỉ đơn giản như vậy nhưng hắn lại không ngừng đi sai hướng, trăm phương nghìn kế để Vô Tấn thuần phục thậm chí không tiếc bắt Duy Minh làm con tin.

    Điều này chẳng khác gì có thể dễ dàng bước qua một khe núi nhưng lại xây cầu khắp nơi.

    Đi tới cửa Hoàng Phủ Hằng vỗ vỗ vai Vô Tấn mà cười nói:

    - Ta đã viết thư hỏa tốc cho Tô Hàn Trinh, để cho hắn ủng hộ hôn sự của ngươi, cũng mong ngươi sớm ngày lấy được con gái của Tô gia.- Đa tạ điện hạ, tasẽ hết sức tranh thủ.

    Dừng một chút Vô Tấn lại khẽ cười nói:

    - Có lẽ ngày mai ta sẽ cho điện hạ một phần hạ lễ, mừng cho chúng ta bắt đầu hợp tác.

    Hoàng Phủ Hằng sửng sốt nhưng hắn cũng không hỏi nhiều:

    - Ta đây mỏi mắt trông chờ.

    Vô Tấn đưa mắt nhìn theo Hoàng Phủ Hằng lên xe ngựa, lại vẫy vẫy tay với y kỳ thực Vô Tấn còn có một câu muốn nói với Hoàng Phủ Hằng nhưng hắn biết cho dù không nói thì Hoàng Phủ Hằng cũng sẽ đáp lễ lại cho mình.

    Một phút đồng hồ sau, phu thê Lan Lăng quận vương lên xe ngựa, Vô Tấn cũng đi theo, hướng thẳng về phía Tô phủ, bọn họ chín thức đi về phía Tô phủ cầu hôn.

    Xe ngựa vừa tới Quy Nghĩa phường, thủ hạ của Vô Tấn là gã béo Tôn Kiến Hoành đã đón chào.

    - Tướng quân có lẽ chúng ta không cần ra tay.

    - Có chuyện gì vậy?

    - Lâm thị huynh đệ quá rêu rao, mở tiệc chiêu đãi sĩ tử, khiến cho bọn họ ghen ghét, bọn họ đã liên danh khi đơn tố cáo chuẩn bị dâng lên triều đình theo tình báo thì có khoảng một nghìn người ký tên.

    Vô Tấn gật nhẹ đầu xem ra công phẫn đã được kích thích.

    - Chuyện này cũng không thể xem thường, chúng ta sẽ trợ giúp đám sĩ tử một tay khi cần thiết có thể cung cấp chứng cứ cho bọn họ, để cho bọn họ náo động hơn, mấu chốt là không được để cho Lâm gia huynh đệ chạy thoát đêm nay cần phải lưu một nhà Lưu Quần ở lại kinh thành.

    - Ty chức minh bạch đã sắp xếp, không chủ quan.

    Tôn Kiến Hoành thi lễ, sau đó quay đầu đi, Vô Tấn cười lạnh lùng đoán chừng Thân Quốc Cữu nằm mơ cũng không ngờ hắn sẽ tiền mất tật mang.

    Đúng lúc xe ngựa của Lan Lăng quận vương tới Tô phủ thì Tô Tốn đang ở khách đường tiếp đãi phụ tử Quan Tịch, Quan Hiền Câu ăn mặc vô cùng tiêu sái, đầu đội mũ học quan, eo thắt đai lưng ngọc, cộng thêm dáng người cao thẳng của hắn lộ ra một khí tức tao nhã ngọc thụ lâm phong.

    Chỉ tiếc rằng giai nhân không ở đây khiến cho trang phục của hắn không phát huy hiệu quả, nếu như Tô Hạm tiểu thư ở đây hắn tin tưởng Tô Hạm sẽ bị sự văn nhã của mình làm chio khuynh đảo.

    So với phụ thân Quan Tịch lo lắng, Quan Hiền Câu căn bản không để chuyện làm rối kỷ cương ở trong lòng, hắn cho rằng tất cả mọi chuyện đều làm tốt không chê vào đâu được, đề thi là do hắn lấy được từ thư phòng của Hoàng Hồng Nguyên, đề thi chỉ mình hắn biết rõ chưa từng tiết lộ ra ngoài ai nghĩ hắn sẽ ăn gian?

    Hắn đối với chuyện phụ thân nói cho Thân Quốc Cữu biết vô cùng tức giận, đây không phải là đưa mạng của mình cho Thân Quốc Cữu nắm hay sao? Đúng là vô dụng.

    Nhưng hiện tại hắn không để ý tới chuyện này hắn hiện tại đang tập trung tinh lực để Tô gia đáp ứng mối hôn sự này, với danh dự của Tô gia, bọn họ sẽ nhất định đáp ứng.

    Quan Hiền Câu một đường mơ mộng, mà phụ thân của hắn thì lại tận tình khuyên bảo Tô Tốn, vốn liếng mà Quan Tịch xuất ra cũng không nhiều lắm chỉ có quan chức vài tài phú của hắn.
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 187: Hợp tác với Thái tử (Hạ)
    Về mặt quan chức thì ai cũng biết hắn vừa mới được thăng làm lễ bộ thị lang không lâu, nhưng gia thế và tài sản thì ít người biết, Quan Tịch đành phải tự mình trình bày.

    - Kỳ thật Quan gia chúng ta cũng là danh môn, tổ phụ là lễ bộ thượng thư, phụ thân cũng làm đến phủ doãn Giang Ninh, Quan gia ở Đông Hải quận cũng là danh môn nhà giàu, Bình Giang huyện Tề gia cùng với Duy Dương huyện Quan gia hai nhà sánh ngang nhau, ta cảm thấy được chúng ta xứng đôi với Tô gia, hơn nữa tài lực Quan gia ở Đông Hải quận cũng số một số hai, với sự giàu có của Đông Hải quận, ta tin Tô đại nhân có thể hiểu được ý của ta.

    Quan Tịch từ từ mà nói, trên khuôn mặt của Tô Tốn vẫn giữ gìn một nụ cười, hắn đối với nội dung mà Quan Tịch nói không hề có hứng thú, Tề gia chỉ là một thương nhân có nhiều tiền mà thôi, Quan gia đặt song song với Tề gia như vậy khiến cho danh môn chướng mắt.

    Tuy nhiên lão đối với Quan Hiền Câu rất có ấn tượng, lão đã xem qua bài thi của Quan Hiền Câu, phần Kinh Thiếp hoàn toàn đúng ngay cả Triệu Bá Luân nổi danh như vậy cũng không làm được hơn nữa người này cũng không tệ trong sáng phiêu dật, chỉ là không biết nhân phẩm của hắn thế nào.

    Tô Tốn đương nhiên sẽ không vì vẻ bề ngoài của Quan Hiền Câu mà đáp ứng gả cháu gái cho hắn, hôn nhân là chuyện của hai gia tộc, hai thế lực thậm chí là ràng buộc giữa hai quốc gia, cần phải cân nhắc thật kỹ, nhất là cháu gái trưởng của Tô gia, làm sao có thể tùy ý gả cho người khác.

    Nếu như Thân Quốc Cữu đàm luận với lão thì lão còn có lo lắng nhưng chỉ là một lễ bộ thị lang nho nhỏ thì lão chỉ đối đãi bằng một vẻ lễ phép mà thôi.

    Lúc này lão quản gia nhanh chóng bước tới, thấp giọng bẩm báo;

    - Lão gia, Lan Lăng quận vương cùng vương phi đã đến đang ở ngoài cửa cầu kiến.

    -A!

    Tô Tốn đứng lên không ngừng nói:

    - Mau mau cho mời.

    Tô Tốn vội vàng nháy mắt với nhi tử Tô Hàn Xương ở bên cạnh, Tô Hàn Xương hiểu ý hắn nhanh chóng bước đi nghênh đón Lan Lăng quận vương.

    Tô Tốn lại áy náy nói với Quan Tịch:

    - Lão vương gia tới chơi, ta không thể thất lễ, xin đại nhân thứ lỗi.

    Dừng một lúc hắn lại nói tiếp:

    - Nếu không đại nhân ở đây ngồi tạm một lát.

    Tô Tốn tỏ thái độ với Lan Lăng quận vương khiến cho Quan Tịch cảm thấy chua xót, Lan Lăng quận vương là khách chẳng lẽ hắn không phải là khách sao? Người ta nói Tô Tốn bất cận nhân tình, nghiêm khắc chính trực xem ra không phải, Tô Tốn làm sao bất cận nhân tình được ,hắn so với ai khác đều khôn khéo hơn.

    Tuy nhiên người ta là Lan Lăng quận vương, là hoàng tộc còn mình chỉ là một lễ bộ thị lang nho nhỏ, Quan Tịch cũng đành phải đứng dậy cười khan một tiếng:

    - Tô đại nhân đã có khách vậy ta không quấy rầy nữa.

    Quan Hiền Câu cũng đứng lên khom người nói:

    - Đệ tử có thể bái kiến Tô các lão quả là tam sinh hữu hạnh, mong Các lão nhận lễ của ta.

    Đây là lần đầu tiên hắn thể hiện, Tô Tốn gật đầu, lão đối với Quan Hiền Câu có ấn tượng không tệ, liền mỉm cười cổ vũ:

    - Ngươi đã thành tiến sĩ cũng sắp hiệu lực vì triều đình, xem ra ngươi cũng có khát vọng, hi vọng làm nên một thân sự nghiệp.

    - Các lão dạy bảo, đệ tử khắc cốt ghi tâm.

    Quan Hiền Câu lại thi lễ, theo phụ thân rời khỏi khách đường, trong lòng hắn hơi lo lắng, hắn biết rõ Lan Lăng quận vương cũng đến cầu hôn, Tô Tốn không đáp ứng phụ thân của mình liệu có đáp ứng Lan Lăng quận vương không đây? Tuy hắn biết khả năng đáp ứng cũng không lớn nhưng vẫn lo lắng trong lòng không ngừng nhảy loạn.

    Đi tới tiền đình, vừa vặn thấy Tô Hàn Xương đang nói chuyện với Lan Lăng quận vương, Quan Tịch liền tiến tới khom mình thi lễ:

    - Lão vương gia mạnh khỏe.- Hóa ra là Quan đại nhân.

    Hoàng Phủ cương nhận ra Quan Tịch, y vuốt râu cười nói:

    - Nghe nói lệnh lang hôm hôm nay đậu tiến sĩ, chúc mừng Quan đại nhân.

    Sau đó y lại nhìn Quan Hiền Câu mà mỉm cười;

    - Đây là lệnh lang sao? Quả nhiên tuấn tú lịch sự.

    Quan Hiền Câu cũng bước tới hành lễ:

    - Vãn bối tham kiến vương gia, chúc vương gia trường thọ khỏe mạnh.

    Miệng cất tiếng nhưng đôi mắt của hắn lại nhìn lên trên người của Vô Tấn, Hoàng Phủ cương thấy hắn không đón chào thành tâm thì trong lòng thầm lắc đầu, liền giới thiệu Vô Tấn với Quan Tịch:

    - Đây chính là cháu trai Vô Tấn của ta, không biết Quan đại nhân đã từng gặp nó chưa?

    Quan Tịch cười nói:

    - Hổ thẹn, ta đã rời khỏi quê quán vài chục năm rồi, rất nhiều hậu bối tuấn kiệt cơ bản đều chưa gặp qua, lệnh tôn thiếu niên đắc chí, ở trong kinh thành đã thành giai thoại, thân là đồng hương ta cũng cảm thấy vinh quang.

    Vô Tấn tiến tới thi lễ thật sâu với Quan Tịch:

    - Chất nhi đã nghe qua đại danh của thế thúc, trong lòng kính yêu đã lâu, hôm nay gặp được thật là may mắn.

    - Hiền chất quá khiêm nhượng, nghe nói hiền chất tới Sở châu nhậm chức, mong rằng sau này chiếu cố cho Quan gia nhiều hơn, Quan mỗ vô cùng cảm kích.

    - Nhất định, nhất định.

    Nói vài câu sau đó Quan gia phụ tử liền cáo từ mà rời đi, từ đầu tới cuối bọn họ không nói tới chuyện cầu hôn, Quan Hiền Câu cũng không nói một câu với Vô Tấn, trong lòng hắn tràn ngập địch ý với Vô Tấn, trong mắt toát ra một vẻ cừu hận, mà Vô Tấn lại nhìn thoáng qua hắn không thèm để ý.

    Lúc này Tô Tốn mới ra đón, ở phía xa chắp tay cười nói:

    - Vương gia đích thân tới hàn xá, làm cho Tô phủ được vẻ vang, Tô Tốn không nghênh đón từ xa, vạn mong thứ tội.

    Lan Lăng quận vương trước kia chính là Tây Lương quận vương, tuy không phải hoàng đế nhưng là hoàng thúc chân chính, là thủ lãnh Lương Vương hệ, được phong làm thái sư, đức cao vọng trọng, ở trong hoàng tộc địa vị cao hơn hẳn những quận vương khác.

    Mấy năm nay Lan Lăng quận vương rất ít xuất đầu lộ diện lần này hắn đến Tô phủ cầu hôn cho Tô Tốn, cho thấy đây là kết giao xã hội rất hiếm trong mấy năm qua, cho Tô Tốn đầy đủ mặt mũi điều này khiến cho Quan gia phụ tử vô cùng lo lắng.

    Lan Lăng quận vương đáp lễ cười nói:

    - Theo lý hôm nay không nên quấy rầy Tô đại nhân nghỉ ngơi, trước đó không có ước định, là ta lỗ mãng rồi mong đại nhân thứ lỗi nhiều hơn.

    - Lão vương gia quá khách khí rồi.

    Tô Tốn liếc mắt nhìn Vô Tấn, Vô Tấn thân mặc quân phục, không phải là Mai Hoa vệ phục, lộ ra một tinh thần ngay thẳng.

    Tô Tốn nhịn không được đem Vô Tấn cùng Quan Hiền Câu so sánh, hai người dáng người đều rất cao, mà Quan Hiền Câu cho người ta ấn tương phong thái nhẹ nhàng, nho nhã tiêu sái, mà Hoàng Phủ Vô Tấn thì khí độ trầm ổn, cho người ta một cảm giác ngưng trọng như núi.

    Tô Tốn cảm thấy Quan Hiền Câu có một điểm không thích hợp nhưng không biết là điểm gì, lúc gặp Vô Tấn Tô Tốn liền nhật ra đó là Quan Hiền Câu có vẻ kệch cỡm, tỏ ra khoa trương.
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 188: Gặp mặt Tô Tốn (Thượng)
    Tô Tốn đã hiểu ra, Quan Hiền Câu nho nhã tiêu sái là ngoài mặt, là Quan Hiền Câu cố ý tỏ ra bằng trang phục, chỉ bằng y bào, quạt xếp và nụ cười của hắn phối hợp.

    Nhưng Hoàng Phủ Vô Tấn thì khác, hắn ổn trọng, thân hình toát ra một nghị lực khác người, ánh mắt sáng ngời hữu thần, giơ tay nhấc chân đều có một sự ổn trọng của quân nhân, trên người của hắn có lực lượng trầm ổn mà Tô gia không có hoàn toàn khác biệt với sự văn nhược của bọn họ.

    Tô Tốn cũng không biết là mình có ưa thích đứa bé này không dù sao cuộc sống của lão cũng rất ít khi tiến vào quân đội, nhưng mà cho dù thế nào, Vô Tấn cũng là một cái gương, khiến cho hảo cảm của Tô Tốn với Quan Hiền Câu biến mất khá nhiều.

    - Vương gia mời vào.

    Đây là lễ phép tối thiểu, Tô Tốn mời Lan Lăng quận vương cùng với Vô Tấn vào trong đường, thê tử của Tô Tốn là Lô thị cũng đi ra, mời vương phi vào bên trong.

    So với Quan gia phụ tử thì khác, Tô Tốn mời Lan Lăng quận vương tới chỗ khách quý, Tô Tốn vài chục năm nay đều là ngôi sao sáng trên bầu trời học thuật, nhưng không có nghĩa là hắn không hiểu đạo lý đối nhân xử thế, lão có thể ngồi vững trên vị trí quốc tử giám tế tửu hai mươi năm cho thấy lão cũng không phải là người cổ hủ.

    Trong lòng lão cái gì cũng hiểu rõ, chỉ là lão không thích tranh quyền đoạt lợi, không nghĩ tới lợi ích, chỉ tĩnh tâm nghiên cứu học vấn.

    Tô Tốn rất rõ địa vị và thế lực của Lan Lăng quận vương ở trong triều, lão cùng với Lan Lăng quận vương không có liên quan lợi ích, nhưng với lễ bộ thì có.

    Kỳ thực khách quý đường của Tô gia cũng không khác gì với đại khách đường, điều khác nhau chính là trên tường ở nơi này treo đầy tranh chữ của Tô gia tiền bối, đối với Tô gia mà nói văn chương của bọn họ so với bất kỳ đồ vật nào còn quý báu hơn, khách nhân được mời vào đây biểu thị sự trân trọng rất lớn.

    Song phương phân chủ khách với nhau mà ngồi xuống, Tô Tốn cùng với Hoàng Phủ cương đều ngội vị trí đầu Tô Hàn Xương thì ngồi dưới tay của phụ thân mà Vô Tấn là vãn bối vị trí của hắn dĩ nhiên là ở phía dưới.

    Hai nha hoàn của Tô gia bưng trà lên, Hoàng Phủ cương nâng chung trà lên rồi nói:

    - Đầu tiên chúc mừng Tô đại nhân hoàn thành khoa cử tiến sĩ năm nay, vì triều đình chon lựa một tài tuấn trẻ tuổi, vương gia rất ít lô diện không biết những năm nay nghiên cứu những thứ gì?

    - Ta có thể nghiên cứu điều gì chứ? Trồng vài cọng hoa, làm mấy cái bồn cây cảnh hoặc là xem sách, thời gian cứ như vậy trôi qua, bảy mươi tuổi rồi, cần gì phải hao tâm tổn trí thay cho bọn hậu bối.

    Hoàng Phủ Cương chỉ chỉ Vô Tấn rồi cười nói;

    - Con trai trưởng của ta mất, thân là tổ phụ cho nên phải chiếu cố nó, không biết Tô đại nhân có để mắt tới đứa nhỏ này không?

    Hoàng Phủ Cương hàm súc cầu hôn Tô Tốn, kỳ thật vừa rồi Quan Tịch cũng cầu hôn Tô Tốn tuy nhiên Hoàng Phủ Cương xuất hiện nên Tô Tốn không trả lời, mà bây giờ Tô Tốn lại không có cớ chối từ rồi.

    Trong lòng hắn càng nắm chắc liền cười nói:

    - Trưởng nữ là người mà ta yêu thương nhất, thậm chí sủng ái hơn cả trưởng tôn, chọn cho nàng một vị hôn phu như y liên quan tới hạnh phúc cả đời của nàng, hơn nữa đây còn là trưởng tôn tế của Tô gia, đối với Tô gia có ý nghĩa sâu đậm, trước kia cũng có rất nhiều thế gia muốn quan hệ thông gia với Tô gia nhưng ta một mực trầm mặc, không phải là không cân nhắc chuyện này mà là đây là chuyện ý nghĩa trọng đại với Tô gia, không thể không cẩn thận, đương nhiên khi đó Hạm nhi còn nhỏ, không cần phải nóng lòng cân nhắc, hiện tại nó đã lớn, ta cũng cần phải cân nhắc hai năm nữa, không làm lỡ chung thân đại sự của nó.

    Tô Tốn không biểu đạt ấn tượng trực tiếp của lão với Vô Tấn mà hàm súc nói cho Hoàng Phủ Cương biết, chuyện này liên quan tới lợi ích của Tô gia, lão phải cân nhắc cẩn trọng.

    Hoàng Phủ Cương âm thầm gật đầu, không hổ là gia chủ của Tô gia, nói chuyện vô cùng già dặn, trình bày lập trường của mình, không đồng ý cũng không phản đối, làm cho người ta không có lời nào để nói.
    - Ý của Tô đại nhân ta minh bạch ta cũng tôn trọng sự lựa chọn của Tô gia, đương nhiên với tư cách là tổ phụ của hài tử ta cũng muốn đưa ra tâm nguyện của chúng ta, mong Tô đại nhân lý giải.

    Tô Tốn nở ra nụ cười:

    - Cái này đương nhiên nếu không có người cầu hôn, tô nữ của ta về sau làm sao có thể gả ra ngoài, mong vương gia yên tâm, trong lòng ta vô cùng hiểu rõ, với thân phận của vương gia tự mình tới cầu hôn, ta nhất định sẽ cân nhắc.

    Lão lại nhìn thoáng qua Vô Tấn:

    - Tuy Tô gia là thư hương môn đệ, coi trọng tài học, trăm năm qua chưa nhận quân nhân làm rể nhưng ta cũng nói rõ ràng, Tô gia không phải coi trọng tài học mà là coi trọng phẩm đức, nhân phẩm là thứ nhất, tài học chỉ là thứ yếu, lệnh tôn vô cùng ổn trọng, điểm này ta nhìn ra được, chỉ cần lệnh tôn có chí cầu tiến, làm người chính trực thì trong lòng ta cũng giống như trạng nguyên không có gì khác nhau mong vương gia không cần phải lo lắng.

    Vô Tấn khẽ khom người cảm tạ, trong lòng thầm khen, khâm phục lão gia tử này biết nói chuyện, hắn làm sao có thể không có gì khác nhauv ới trạng nguyên, nếu như hắn nhân phẩm không tệ, mà trạng nguyên nhân phẩm cũng tốt thì chẳng lẽ bọn họ cũng không có gì khác nhau sao?

    Mấu chốt là địa vị của cả hai, theo tước của Lương quốc công, tam phẩm thủy quân đô đốc cho dù là trạng nguyên cũng không theo kịp.Địa vị của hắn lại là hoàng tộc, gia thế bối cảnh không hề kém cho nên Tô Tốn mới nói hắn không có gì khác với trạng nguyên, tất cả mọi người đều minh bạch điều này không cần nói ra.

    Lão gia tử này nói chuyện rất hàm súc, không thích nói rõ ràng, không biết tên Quan Tịch kia cầu hôn thế nào có ngu xuẩn khoe gia thế và tài phú của mình không?

    Lan Lăng quận vương cáo từ đi rồi, Tô gia phụ tử liền ở trong khách quý đường nhớ lại.

    - Đại lang con cảm thấy Hoàng Phủ Vô Tấn này thế nào?

    Tô Tốn cười hỏi nhi tử của mình.

    - Phụ thân con cảm thấy hắn rất tĩnh lặng, từ lúc vào phủ hắn từ đầu đến cuối không nói một câu tuy nhiên đúng như phụ thân nói, hắn có vẻ ổn trọng, về phần hắn là loại người gì thì con cũng không nhận ra được.

    - Vây con cảm thấy hắn và Quan Hiền Câu thì sao?

    Tô Tốn hỏi.

    Tô Hàn Xương suy nghĩ một lúc rồi nói:

    - Thẳng thắn mà nói, con thích phong độ, người có văn chương, quân nhân cho con một áp lực, nếu như không luận gia thế bối cảnh, con thấy Quan Hiền Câu hợp hơn, con cảm thấy hắn thích hợp với Tô gia chúng ta.

    Tô Hàn Xương dừng lại một chút rồi hỏi:

    - Phụ thân thấy thế nào?

    Tô Tốn cười nhạt một tiếng rồi nói:

    - Quan Hiền Câu cùng với Vô Tấn so sánh thì hắn kém quá xa, như đứa bé với người lớn.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này