1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trùng sinh Làm Quả Phụ Thật Khó - Tác Giả: Thanh Phong Noãn - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 1/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Làm Quả Phụ Thật Khó

    Tác Giả: Thanh Phong Noãn
    Thể Loại: Trọng Sinh


    Số Chương: 35 + 1 Phiên Ngoại
    Tình Trạng: Full
    Nguồn: Sưu Tầm


    89227.jpg
    Văn Án:
    Kiếp trước, nàng ái mộ hư vinh, bị phụ thân bán vào Tống phủ làm thiếp, cuối cùng nhi tử bị đoạt, mình thì nhận được kết quả bị loạn côn đánh chết.

    Giờ nghĩ lại, làm lại một lần, nàng không quan tâm thắng thua, người nhà mới, cuộc sống mới, nàng muốn tay trắng dựng nghiệp, thoát khỏi nghèo khó, phu gia kiếp trước, để cho hắn đi chết đi!


    "Thanh Thanh, là ta, thím của ngươi, ngươi có khỏe không? Ta giúp vợ lão Nhị hầm một con gà, mang tới đây cho ngươi một chút, mau dậy ăn, ngươi phải nghĩ thoáng ra, đừng quá thương tâm, người chết không thể sống lại."

    "Thím?" Quế Thanh Thanh nhìn khuôn mặt có chút quen thuộc, nhớ tới đây là Lý Đồng thím Tống thị, vẫn đối xử với nàng rất tốt, mắt thấy thím mở hộp đựng thức ăn ra, một cỗ mùi thơm xông vào mũi, Quế Thanh Thanh không khỏi hoảng hốt, tất cả thế nào lại chân thực như vậy? Chẳng lẽ mình không phải linh hồn? Chẳng lẽ mình còn sống? Chẳng lẽ trọng sinh trở lại mười năm trước sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 1: Nhà chỉ có bốn bức tường
    Quế Thanh Thanh mở mắt ra, đã thấy một phòng làm bằng cỏ tranh, bức tường xây bằng đất nổ tung ra từng đạo khe hở, trên bức tường đối diện có một móc đất đào ra làm cửa sổ, cửa sổ rất nhỏ, ánh sáng cũng vô cùng ít, trong phòng rất tối tăm, nóc nhà làm bằng cỏ tranh lâu rồi không ́ thay lại, khiến trong phòng có một cỗ mùi cỏ nồng đậm rất gay mũi.

    Quế Thanh Thanh rốt cuộc nghĩ tới, đây là trượng phu đầu tiên của nàng Lý Đồng sau khi bị bệnh dùng hết tiền tích cóp, nàng bán phòng bán đất không có chỗ ở, sinh hoạt ở chỗ này hơn một năm, về sau trượng phu chết tại gian phòng này, ngay sau đó nhi tử chưa đầy ba tuổi bị bệnh đậu mùa, cũng chết ở đây.....

    Quế Thanh Thanh đột nhiên nghĩ đến chính nàng, thực ra cũng đã chết, là bị trượng phu thứ hai hạ lệnh đánh chết tại chỗ, làm sao nàng lại đi đến nơi đau lòng này? Đúng rồi, nhất định là linh hồn của nàng vẫn không thể quên, cho nên quay lại nhìn lần cuối cùng, Quế Thanh Thanh nhắm mắt lại, nước mắt theo khóe mắt chảy xuống...

    Chợt trong sân truyền đến một loạt tiếng bước chân "Thanh Thanh, Thanh Thanh có ở nhà không?"

    Quế Thanh Thanh mắt thấy cửa "két" một tiếng mở ra, vào nhà là một nông phụ mặt có nếp nhăn, trên người mặc một bộ quần áo làm bằng vải thô, lại được giặt rất sạch sẽ, mơ hồ có thể ngửi thấy một cỗ hương vị đậu.

    "Thanh Thanh, là ta, thím của ngươi, ngươi có khỏe không? Ta giúp vợ lão Nhị hầm một con gà, mang tới đây cho ngươi một chút, mau dậy ăn, ngươi phải nghĩ thoáng ra, đừng quá thương tâm, người chết không thể sống lại."

    "Thím?" Quế Thanh Thanh nhìn khuôn mặt có chút quen thuộc, nhớ tới đây là Lý Đồng thím Tống thị, vẫn đối xử với nàng rất tốt, mắt thấy thím mở hộp đựng thức ăn ra, một cỗ mùi thơm xông vào mũi, Quế Thanh Thanh không khỏi hoảng hốt, tất cả thế nào lại chân thực như vậy? Chẳng lẽ mình không phải linh hồn? Chẳng lẽ mình còn sống? Chẳng lẽ trọng sinh trở lại mười năm trước sao?

    Mắt thấy Quế Thanh Thanh ngơ ngác , Tống thị nói: "Thanh Thanh, đừng tự làm khổ mình, ngươi còn trẻ, lại xinh đẹp như vậy, mới mười tám tuổi, sau này tìm thêm một gia đình trong sạch gả qua, đem những thứ chuyện không vui này làm thành một cơn ác mộng đi." Bà vừa nói, vừa múc một chén cháo gà đưa cho Quế Thanh Thanh.

    Thì ra nàng thật sự trở lại mười năm trước! Chẳng lẽ ông trời biết nàng chết không cam lòng, chết oan uổng sao? Mười năm trước tang chồng, nỗi đau mất con, theo năm tháng đi qua, đến bây giờ nàng cũng đã không còn đau thấu tim, mà mười năm sau nàng chết ở trong tay trượng phu thứ hai, trong lòng nàng chỉ có hận, hận hắn tin lời vợ cả, không chịu nghe mình giải thích, hận mình chẳng qua chỉ là thiếp bị bán vào Tống phủ, chỉ có thể mặc người chém giết.....

    Quế Thanh Thanh uống một chén cháo gà, cảm thấy trong người từ từ ấm lên, lại có sức sống, rồi mới lên tiếng: "Thím, cảm ơn ngài đã đến xem ta."

    "Xem ngươi đứa nhỏ này, còn cùng thím khách khí làm gì? Trước đây hai người cũng chăm sóc thím không ít."

    Nếu nói là chăm sóc, Quế Thanh Thanh thật đúng là không có chăm sóc cái gì, do ánh mắt Tống thị không tốt, Quế Thanh Thanh thường xuyên giúp bà làm chút thêu thùa đơn giản. Tống thị tổng cộng có ba nhi tử, hai năm trước đây còn chưa có thành thân, không có ai giúp bà, bây giờ cháu gái của bà cũng đã chạy đầy đất, nếu như Quế Thanh Thanh nhớ không nhầm, hôm nay con dâu thứ hai của bà cũng sinh hài tử, đúng, mới vừa rồi bà còn nói giúp con dâu thứ hai hầm cháo gà.

    Quế Thanh Thanh hỏi: "Ta nghe nói, Đỗ thị sinh là nam hài phải không?"

    Tống thị cười nói: "Đúng vậy! Hôm nay Lý gia rốt cuộc cũng có hậu, thúc ngươi hôm nay rất vui mừng."

    "Vậy chúc mừng thím."

    Tống thị cười cùng nàng hàn huyên mấy câu, thấy tinh thần Quế Thanh Thanh khá hơn nhiều, lại hỏi: "Bây giờ nhà của ngươi cũng không còn giống như trước kia, sau này đã có tính toán gì chưa?"

    Quế Thanh Thanh bây giờ ở nhà tranh, là một viện ba gian phòng cũ bị Lý gia bỏ xó mấy năm, đây cũng là nguyên nhân vì sao trong nhà nặng mùi nấm mốc, về phần ruộng nước trong nhà, cũng đều bán đi lấy tiền chữa bệnh cho Lý Đồng, kết quả hiện tại người đi tiền không có, cái gì cũng không có.

    Quế Thanh Thanh nói: "Hiện tại việc duy nhất ta có thể làm là thêu thùa, tính thêu ít đồ bán."

    Tống thị nói: "Sao ngươi không suy nghĩ về nhà mẹ đẻ đi? Ngươi bây giờ cả đứa bé bên cạnh cũng đã chết, lại còn trẻ như vậy, có câu là trước cửa quả phụ thị phi nhiều, ngươi còn giữ làm cái gì? Không bằng để cha mẹ ngươi chọn cho ngươi một người trong sạch, công công ngươi là một người hiểu biết, chắc chắn cũng sẽ đồng ý....."

    Quế Thanh Thanh tự nhiên hiểu những điều khó xử này, kiếp trước chính là muốn đi tiếp bước nữa, nàng mới trở lại nhà mẹ đẻ, nhưng mà mẹ nàng mất sớm, mọi người đều nói có mẹ kế thì có bố dượng, nàng trở lại nhà mẹ đẻ không lâu sau, mẹ kế cả ngày quăng chậu ném bát, chửi gà mắng chó, khiến gia đình không yên, sau đó cha liền làm chủ đem nàng bán cho Tống Tử Kiều làm thiếp, nói là thê tử Tống Tử Kiều không thể sinh con, mà nàng đã sinh nhi tử, chỉ cần đến Tống gia sinh một nhi tử, liền một bước lên trời......

    Tống Tử Kiều xuất thân cử nhân, trong nhà ruộng tốt ngàn mẫu, là phú hộ ở huyện Thanh Phổ, trong nhà có mấy cửa hàng, làm buôn bán, hắn ở chợ nhìn thấy Quế Thanh Thanh, thấy xinh đẹp, liền cho người đến Quế gia mua nàng, nàng cũng sợ nghèo, lại là quả phụ, có thể gả cho Tống Tử Kiều làm thiếp, lúc ấy chính nàng cũng nghĩ mình trèo cao, nào nghĩ đến chờ đợi nàng chính là số mạng bị đánh chết?

    Hiện tại Quế Thanh Thanh cẩn thận nghĩ lại, Tống Tử Kiều cưng chiều tân sủng, vợ cả Thượng thị của hắn nhìn thấy, cũng là do Tống Tử Kiều quá sủng ái nàng, vì tranh giành sủng ái, nhưng mà nàng đã thất sủng, tại sao lại muốn hại nàng? Nghĩ tới nghĩ lui, nàng rốt cuộc nghĩ tới một chuyện, ngày đó con trai của nàng lén kêu nàng một tiếng mẫu thân, bị Thượng thị nghe được.

    Đúng vậy, chỉ có nàng chết, nhi tử nàng sinh mới có thể hoàn toàn là của Thượng thị, nhi tử từ nhỏ đã bị Thượng thị ôm đến bên người nuôi dưỡng, hắn sẽ không nghĩ đến hắn gọi một tiếng, phải trả giá bằng tính mạng của mẹ ruột hắn? Quế Thanh Thanh hiện tại rõ ràng, nam tử chạy ra từ trong phòng nàng, cũng có thể là Thượng thị an bài, không có chủ mẫu tham dự, trong nhà làm sao sẽ có một nam nhân xa lạ.

    Để cho nàng đau lòng chính là Tống Tử Kiều, thời điểm mới vào Tống phủ, lời ngon tiếng ngọt ân ái có thừa, cho dù vài năm sau hắn có niềm vui mới quên người cũ như nàng cũng được, thế nhưng xảy ra chuyện hắn không nghe nàng giải thích, liền sai người làm dùng loạn côn đánh chết, ở trong lòng hắn, chẳng lẽ nửa điểm tình ý đối với nàng cũng không có sao? Nàng chính là mẹ ruột của con trai hắn......

    Nhớ tới chuyện cũ, Quế Thanh Thanh tinh thần ảm đạm, Tống thị lại lần nữa an ủi nàng, Quế Thanh Thanh cười khổ nói: "Thím, nhà mẹ đẻ của ta, ngươi cũng không phải không biết, không trở về cũng được."

    Tống thị thở dài "Ngày mai họp chợ rồi, ngươi có muốn đi xem một chút không? Coi như không mua cái gì, cũng đi cho khuây khỏa, vợ Thiết Đản cũng muốn đi, các ngươi có thể đi cùng nhau."

    Vợ Thiết Đản là con dâu lớn của Tống thị- Điền thị, Quế Thanh Thanh gật đầu, "Được, ta đang muốn mua chút đồ thêu."

    Quế Thanh Thanh tiễn Tống thị đi, vội vàng trở về nhà tìm tiền bạc, thời gian quá lâu, nàng cũng quên mất tiền giấu ở chỗ nào, chỉ nhớ ban đầu nàng bán nhà được năm mương lượng, sau đó đã dùng hết rồi, lại bán hai mẫu ruộng nước được ba mươi lượng, sau khi trượng phu chết mua quan tài cũng hết sạch, đến khi Bảo nhi bị bệnh, trong nhà vài mẫu ruộng cạn cũng bán, được hơn hai mươi lượng còn chưa có dùng hết.

    Quế Thanh Thanh tìm nửa ngày, rốt cuộc ở trong khe hở trên tường tìm được chút bạc vụn, khoảng chừng 2 lượng, lại ở dưới gầm giường trong một cái bình vỡ, tìm được hơn sáu trăm đồng tiền.

    Nhìn một chút lương thực còn lại, chỉ có hơn một đấu gạo lức, còn có chút trấu, trấu cám, những thứ này không chỉ dùng để làm thức ăn cho gia cầm, nếu mất mùa cũng có thể ăn, nhìn thấy những thứ này, trong lòng Quế Thanh Thanh cuối cùng cũng thả lỏng.

    Những năm này Quế Thanh Thanh ở Tống gia, còn học được rất nhiều thứ, thêu thùa là một trong số đó, trước kia nàng đã thích thêu, sau lại đi theo ma ma Tống phủ học thêm một chút, để chiếm được niềm vui của Tống Tử Kiều, nàng còn học viết chữ gảy bàn tính, có một lần Thượng thị bị bệnh nặng, Quế Thanh Thanh còn giúp nàng xử lý sinh ý của cửa hàng.

    Quế Thanh Thanh lộ ra một chút ngẩn ngơ, nhớ lại những chuyện đã trải qua, buồn bã căm giận nửa ngày, nhưng mà nghĩ đến cuối cùng cũng có thể tự an bài cuộc sống của chính mình, nàng lại trở lên phấn chấn, có cơ hội làm lại một lần, lần này tuyệt đối không được dẫm lên vết xe đổ.

    Quế Thanh Thanh đem nhà từ trong ra ngoài quét dọn một lần, lại đun nước nóng tắm, đổi một bộ quần áo, bận rộn là một liều thuốc tốt, để cho nàng quên bi thương, đến lúc nàng tắm rửa thay quần áo xong đi ra ngoài, mặt trời gần xuống núi, nàng nhìn thấy cỏ dại trong sân cũng nảy mầm, suy nghĩ ngày mai nên mua chút hạt giống rau, sau đó đem đất trong viện cuốc lên, trồng chút rau dưa và trái cây.....

    Nấu một bát cháo gạo lức, cùng dưa muối, Quế Thanh Thanh bắt đầu ăn cơm tối, mặc dù mười năm này ở Tống phủ ăn thức ăn ngon, nhưng mà lúc này ăn cháo gạo lức, Quế Thanh Thanh vẫn thấy yên lòng, rốt cuộc không cần sống ở Tống phủ tràn đầy mưu kế, không cần tính toán người khác, cũng không cần lo lắng bị người khác tính kế, loại cảm giác này thật tốt.

    Quế Thanh Thanh vừa mới ăn nửa chén cháo, liền nghe thấy trong sân truyền đến tiếng bước chân, ngay sau đó cửa phòng "rầm" một tiếng bị đẩy ra, giọng oang oang của Vương thị đã vang lên "Quế Thanh Thanh, ngươi thật không biết xấu hổ, mau đem hai lượng bạc trả lại cho nhà ta!"

    Vương thị là Tam tẩu của Lý Đồng, thời điểm Lý Đồng bệnh nặng bán đất, hai mẫu ruộng nước chính là bán cho Tam ca Lý Bách, lúc ấy giá thị trường là mười năm lượng một mẫu, Lý Đồng nhân nghĩa, nói bán cho Tam ca cũng không phải người ngoài, bán mười bốn lượng một mẫu là được, hai mẫu ruộng nước là hai mươi tám lạng, Lí Bách sợ vợ, nhưng mắt thấy Tứ đệ bệnh nặng, hắn cũng không muốn chiếm tiện nghi, len lén đưa thêm hai lượng, trả Quế Thanh Thanh là ba mươi lượng bạc.

    Chuyện này Quế Thanh Thanh nhớ, mười năm trước, cũng xảy ra một màn này, là Lý Bách uống say nói ra, Vương thị liền chạy tới cửa đòi bạc.

    Quế Thanh Thanh đã không còn tức giận như mười năm trước, khi đó cảm thấy tình huynh đệ của Lý gia mỏng, đệ đệ bị bệnh đã chết, hai ca ca cũng không giúp đỡ một chút, sau khi người chết Vương thị lại vì hai lượng bạc tới cửa ồn ào, phải biết, bây giờ ruộng nước, đã lên đến mười sáu lượng bạc một mẫu, đúng ra là Vương thị chiếm được lợi, đời trước Quế Thanh Thanh không cam lòng, cùng Vương thị cãi nhau một trận, sau đó liền tức giận trở lại nhà mẹ đẻ.

    Lần này Quế Thanh Thanh sẽ không làm như vậy, chỉ là hai lượng bạc, nàng tin tưởng mình rất nhanh sẽ kiếm được về, Vương thị ở trong mắt nàng, chỉ là người quen thuộc xa lạ thôi, đối với người xa lạ không thể yêu cầu quá cao, Quế Thanh Thanh nhàn nhạt nói: "Tam tẩu mời ngồi, ta sẽ đi lấy đưa cho ngươi."

    Vương thị ngây ngẩn cả người, không nghĩ đến Quế Thanh Thanh dễ dàng đưa cho nàng như vậy, đợi đến khi Quế Thanh Thanh mang bạc ra ngoài, Vương thị còn chưa hồi phục lại tinh thần, Quế Thanh Thanh đem bạc nhét vào trong tay Vương thị nói: "Tam tẩu nhìn kỹ một chút, đây là hai lượng bạc, sắc trời không còn sớm, ta cũng không giữ Tam tẩu, ngài đi cẩn thận."

    Vương thị vốn là nổi giận đùng đùng tới, suy nghĩ cùng Quế Thanh Thanh cãi nhau một trận, không ngờ lại là một quyền đánh trên đám bông, lúc này có chút xấu hổ.

    Quế Thanh Thanh cũng lười nói với nàng, nàng tiễn Vương thị ra khỏi cổng tre, liền muốn tìm một sợi dây đem cửa buộc lại, tránh a miêu a cẩu cũng có thể tùy ý đi vào, rất khiến người ta sợ hãi, đợi đến lúc Quế Thanh thanh tìm thấy sợi dây đi ra ngoài, chỉ thấy trước cửa lớn có một người đứng đó, lúc này một chút ánh sao cũng không có, Quế Thanh Thanh cũng nhìn không rõ là ai, liền hỏi: "Ai vậy?"

    "Là ta, cha chồng của ngươi."

    Quế Thanh Thanh nghe thấy là giọng của cha chồng Lý Phúc Mãn, vội hỏi: "Cha, trời tối rồi, sao ngài lại đến đây?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 2: Đại Bá
    Lý Phúc Mãn tổng cộng có bốn nhi tử, con trai lớn Lý Tùng khi còn bé đã rời khỏi nhà, đến nay không về, con út Lý Đồng đã chết, ông hiện tại ở cùng con trai thứ hai là Lý Du, thời điểm nhàn rỗi, mỗi ngày ăn cơm tối xong ông đều phải mang theo sọt đựng phân ra cửa tiêu thực, thuận tiện nhặt phân động vật về nhà làm phân bón. Hôm nay trong lúc vô tình nhìn thấy Tam nhi tức Vương thị nổi giận đùng đùng đến tìm Quế Thanh Thanh, ông liền ở lại, lúc này thấy Vương thị đi rồi, Lý Phúc Mãn mới đi ra.

    Quế Thanh Thanh nói: "Cha, ngài có chuyện gì vậy? Trời tối rồi, nếu như có chuyện, không bằng ngày mai nói...."

    "Ta không sao." Lý Phúc Mãn nói: "Tứ nhi tức, hôm nay Tam tẩu ngươi không đúng, trở về ta sẽ bảo nàng đem hai lượng bạc trả lại cho ngươi."

    Quế Thanh Thanh vội vàng nói: "Không cần đâu cha, chỉ là hai lượng bạc, cuối cùng cũng sẽ dùng hết."

    Lý Phúc Mãn thở dài, mang theo sọt đựng phân cũng không quay đầu lại rời đi, ở thời điểm lý Đồng bệnh nặng, Quế Thanh Thanh hết lòng chiếu cố, làm tròn bổn phận, hơn nữa từ khi vào cửa Lý gia đối với ông vẫn rất hiếu thuận, Lý Phúc Mãn mặc dù không nói, nhưng trong lòng vẫn có nặng nhẹ.

    Quế Thanh Thanh nghe tiếng bước chân của cha chồng càng ngày càng xa, trong lòng có chút nghi ngờ, chuyện gì xảy ra? Kiếp trước, hình như không có một màn này.

    Khi mặt trời lộ ra non nửa khuôn mặt, Lý gia thôn khói bếp lượn lờ dâng lên, vợ Thiết Đản xách theo một cái lồng lớn đứng trước cửa gỗ kêu: "Tứ tẩu, ngươi còn muốn đi thị trấn không?"

    Quế Thanh Thanh vừa dùng tạp dề lau tay, vừa vội vàng ra đón "Đương nhiên muốn đi, sao ngươi đi sớm như vậy?" Nàng vội vàng đem sợi dây buộc cửa tháo ra, để cho Điền thị đi vào, Điền thị đem cái lồng lớn để xuống đất, Quế Thanh Thanh chú ý tới phía trên lồng đậy một khối vải bố lớn, bên trong có tiếng gà con kêu chiêm chiếp, liền hỏi: "Ngươi đây là bắt gà con chuẩn bị mang lên thị trấn bán sao?"

    "Đúng vậy a, kiếm chút tiền tiêu vặt." Điền thị hỏi: "Tứ tẩu, ngươi không nuôi mấy con gà con sao?"

    Quế Thanh Thanh cười cười "Sau này hãy nói, ta một người ăn cơm cũng thành vấn đề, đừng nói nuôi gà." Cho dù nàng muốn nuôi gà, cũng sẽ không mua ở chỗ Điền thị, Điền thị rất lắm mồm, hôm nay nàng mua, nói không chừng cả thôn đều biết, sau đó nói nàng ham chút lợi nhỏ.

    Quế Thanh Thanh đổi lại quần áo ra cửa, Điền thị ở một bên oán trách: "Tứ tẩu, ngươi nói lão nhân này, có phải rất thiên vị không, năm trước khi ta sinh Đại Nha, ở cữ mỗi ngày có một quả trứng gà ăn đã là không tệ rồi, hôm nay Nhị đệ muội cũng là ở cữ, bà bà đem gà mẹ giết, không phải chỉ là sinh con trai thôi sao! Ai mà chẳng sinh được....."

    Quế Thanh Thanh cười không nói, thanh quan khó quản việc nhà, nàng cũng không dám chen mồm nói bậy. Điền thị lại lầm bầm nửa ngày, thấy Quế Thanh Thanh không nói lời nào, nàng cũng câm miệng, hai người cùng đi ra Lý gia thôn, ở cửa thôn gặp Lý Mãn Đường đang vội vàng đánh xe bò đi chợ, trên xe có mấy phụ nhân ngồi, Mãn Đường tẩu cũng ở trên xe bò, nhìn thấy hai người các nàng, vội kêu các nàng lên xe.

    Lý gia thôn cách huyện Thanh Phổ cũng bảy tám dặm đường, xe bò đi chậm rãi, đến thị trấn cũng mất nửa canh giờ, dọc theo đường đi mọi người cười cười nói nói, rất nhanh đã đến, nhà ở thị trấn so với Lý gia thôn khí thế hơn nhiều.

    Quế Thanh Thanh ở thị trấn gần mười năm, lại chưa khi nào đi dạo phố, cho dù có ra cửa, cũng là ngồi trên xe ngựa, nàng nhìn một loạt nhà ngói, mái đỏ góc cong, trở lại chốn cũ, trong lòng Quế Thanh Thanh cũng thật không rõ là cảm giác gì.

    Trên đường phố người đến người đi, hai bên đường đủ loại gian hàng, thức ăn, quần áo và trang sức rực rỡ muôn màu.

    Mãn Đường ca nói: "Chúng ta muốn mua hai con heo con, còn phải đổi cái móng trước cho con bò già này, còn muốn mua một chút đồ tạp nham, ước chừng cũng phải mất hai canh giờ, nếu như các ngươi xong việc, có thể đến cửa thành chờ, nếu có việc gấp, cũng có thể tự mình đi về trước."

    Mọi người đồng ý, cũng đi làm việc của chính mình, mà Quế Thanh Thanh sờ tiền trong hầu bao, vốn là nàng muốn mua một khối vải tốt để thêu bình phong bán, vật kia mới phổ biến từ kinh thành đến, đoán chừng có thể bán được giá tốt, nhưng mà hai lượng bạc đã bị Vương thị lấy đi, số tiền trong tay nàng, không đủ mua vật liệu, cũng chỉ có thể trước thêu hà bao.

    Quế Thanh Thanh muốn tìm cửa hàng tơ lụa, nàng vừa đi vừa nhìn, trong lúc vô tình ngẩng đầu, lại nhìn thấy Tống Tử Kiều, nhất thời sắc mặt trắng bệch, vội vàng xoay người, chợt nhớ tới Tống Tử Kiều bây giờ còn chưa biết mình, nhưng mà cũng không thể để cho hắn nhìn thấy, ngộ nhỡ hắn lại đi Quế gia mua mình, chẳng phải là phiền toái sao.

    Trùng hợp cửa hàng bên cạnh bán mũ che mặt, nàng lấy một cái đội ở trên đầu, chủ sạp nói: "Hai trăm văn tiền một cái."

    Mũ che mặt này là con gái nhà giàu mang, Quế Thanh Thanh một thân quần áo vải thô, mang mũ che mặt có chút không hợp, hơn nữa hai trăm văn tiền một cái, hầu bao của nàng thoáng cái mất đi một phần ba số tiền, Quế Thanh Thanh có chút đau đầu, giờ phút này lại không dám đem mũ che mặt bỏ xuống, nàng vội trả giá nói: "Một trăm hai mươi văn tiền ta mua."

    "Không được, sao có thể rẻ như vậy? Ít nhất cũng phải một trăm sáu mươi văn tiền."

    Lúc này, Tống Tử Kiều vừa vặn đi tới sau lưng Quế Thanh Thanh, hắn vừa đi vừa cùng một người nói: "Tống Khuyết, chuyện như vậy còn phải chờ một chút, đợi đến khi tên béo kia không kiên trì nổi, chúng ta mới xuống tay, đến lúc đó còn có thể ép giá tiền xuống."

    Mắt thấy hai người đi qua, Quế Thanh Thanh nhìn xung quanh, hóa ra lúc nàng không để ý đã đi tới phụ cận cửa hàng tơ lụa Thụy Sinh Tường, Thụy Sinh Tường là cửa hàng của Tống gia, ở huyện Thanh Phổ là một trong hai cửa hàng tơ lụa lớn nhất, trưởng quỹ Tống Khuyết là biểu đệ bà con xa của Tống Tử Kiều, thời điểm Quế Thanh Thanh trông nom sinh ý Tống gia, từng quen biết với hắn, là một tên giảo hoạt.

    Chủ sạp thấy Quế Thanh Thanh không nói gì cũng không nói mua, hơi tức giận "Ngươi rốt cuộc có mua hay không, không mua không nên đứng ở chỗ này, ảnh hưởng ta buôn bán....."

    Quế Thanh Thanh phục hồi lại tinh thần, vội vàng đem mũ che mặt bỏ xuống đặt vào trên gian hàng nói: "Thật xin lỗi, giá tiền đắt." Nàng xoay người đi về phía ngược lại với Tống Tử Kiều, còn nhớ rõ cách Thụy Sinh Tường không xa, cũng có một cửa hàng tơ lụa, gọi là Hằng Thịnh Tường, lão bản Hằng Thịnh Tường chính là Viên Bàn Tử, chẳng lẽ vừa rồi Tống Tử Kiều nói tên béo chính là ông ta? Quế Thanh Thanh vừa đi vừa suy nghĩ khả năng này, nàng nhớ xưởng dệt nhuộm Tống gia, chính là lấy được từ trong tay lão bản Hằng Thịnh Tường, sau lại phát triển đến toàn bộ Đông Nam, giúp Tống gia kiếm được rất nhiều tiền.

    Trong cửa hàng tơ lụa Hằng Thịnh Tường có chút vắng vẻ, nhưng mà người làm rất nhiệt tình, Quế Thanh Thanh mua chút vải vụn thích hợp làm hà bao, còn có chút kim chỉ, lại tùy ý hỏi lão bản Viên Hồng Hi của bọn họ, không ngờ Bàn Tử cư nhiên không có ở đây, Quế Thanh Thanh không khỏi có chút thất vọng. Nàng lại đi tới phường thêu xem những mặt hàng thêu đang được lưu hành, mua mấy cuộn tơ, mua thêm chút gia vị, thuận tiện mua một ít hạt giống rau, cho đến khi hơn sáu trăm đồng tiền xài không còn bao nhiêu, lúc này nàng mới đi đến cửa thành.

    Đến cửa thành, gặp Lý Mãn Đường đang đánh xe bò tới, mọi người lên xe, Mãn Đường tẩu sốt ruột không chịu nổi liền hỏi Quế Thanh Thanh: "Ngươi đoán xem vừa rồi chúng ta gặp phải người nào? Ngươi cũng không nghĩ tới."

    "Gặp phải người nào?" Quế Thanh Thanh còn đang suy nghĩ mưu kế của Tống Tử Kiều, có chút không tập trung.

    Mãn Đường tẩu nói: "Gặp phải bác của ngươi Lý Tùng, hắn trở về, đáng lẽ Mãn Đường ca của ngươi muốn cho hắn ngồi xe bò của chúng ta trở về, hắn không chịu, tự mình đi trước."

    Quế Thanh Thanh không khỏi ngây ngẩn cả người, tối hôm qua công công cũng không nói hắn sẽ trở về.

    Mãn Đường tẩu nói tiếp: "Chao ơi! Bộ dáng kia của hắn, thật là dọa chết người, trên mặt có một vết đao, nhìn rất hung dữ, nếu hắn không kêu Mãn Đường ca, ngay cả Mãn Đường ca của ngươi cũng không nhận ra hắn, ta ở một bên bị dọa sợ cũng không dám nhìn hắn....."

    Quế Thanh Thanh cười cười, cô đã gặp Lý Tùng rồi, dung mạo cùng Lý Đồng có chút giống, đường cong lại kiên cường hơn, vóc người cũng lớn hơn so với Lý Đồng, vết đao trên mặt, thật ra cũng không có đáng sợ như vậy, nhớ được sau này hắn cũng mở cửa hàng trong thị trấn.

    Mãn Đường tẩu vẫn nói: "Nghe nói hắn rời nhà đã mười năm, năm nay cũng hai mươi năm tuổi phải không?"

    Quế Thanh Thanh gật đầu "Hình như là vậy, trước kia nghe công công nói qua."

    Mọi người ở trên xe bò bàn tán sôi nổi về chuyện của Lý Tùng, Mãn Đường tẩu cười nói: "Bây giờ công công ngươi cũng nên vui vẻ rồi, đúng rồi, đại bá của ngươi năm đó tại sao rời nhà?"

    Quế Thanh Thanh nói: "Chuyện này ngươi hỏi Mãn Đường ca đi? Khi đó ta còn chưa vào cửa Lý gia đâu, sau này người nhà cũng không chịu nói, Mãn Đường ca nhất định rõ ràng, nghe nói khi đó các ngươi là bạn tốt."

    Lý Mãn Đường vung roi trong tay kêu ba ba, trong miệng cười nói: "Thật ra thì cũng không có chuyện gì, chính là năm đó một đám người chúng ta lên thị trấn chơi, kết quả gặp được một tên nhà giàu, hắn thấy mặt mày Lý Tùng tốt, liền đi lên sờ soạng, còn nói muốn mua Lý Tùng về làm luyến đồng, Lý Tùng vừa nghe liền phát hỏa, đem hắn đánh một trận, lúc ấy đánh cho tên nhà giàu không còn thở, Lý Tùng nghĩ là hắn đã chết, liền chạy, lần này đi liền mười năm không có quay về."

    Quế Thanh Thanh bừng tỉnh đại ngộ, không trách được mỗi lần hỏi tại sao đại bá rời nhà, trượng phu luôn a a ô ô không chịu nói, thì ra cũng là do hắn gây ra.

    "Cái tên nhà giàu đó cuối cùng có chết hay không?"

    "Đương nhiên không chết, chẳng qua là sợ bóng sợ gió một hồi, mang về nhà liền tỉnh lại."

    Trên xe mọi người thổn thức một trận, xe bò rất nhanh đã đến Lý gia thôn, Quế Thanh Thanh xuống xe vừa đến cửa nhà, đã thấy cửa gỗ trong nhà cư nhiên mở ra, trong sân, có một người đang cầm cuốc xới đất, là Trương Phú Quý, hắn vừa nhìn thấy Quế Thanh Thanh trở về, liền hô: "Hoa Quế, Nhị muội đã về."

    Quế Thanh Thanh nói: "Thì ra là tỷ tỷ cùng tỷ phu đến, các ngươi đến khi nào? Có mang Chiêu Đệ đến hay không?"

    Hoa Quế từ trong nhà ra đón: "Không có mang Chiêu Đệ, chúng ta ngồi một lát còn phải đi về." Nàng quan sát Quế Thanh Thanh từ trên xuống dưới, cười nói: "Nhìn ngươi như vậy, tỷ tỷ an tâm, mau vào nhà chúng ta trò chuyện."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Tỷ phu, ngươi cũng đi vào ngồi đi, đất kia chờ ta rảnh rỗi lại xới."

    Trương Phú Quý lắc đầu "Hai tỷ muội các ngươi nói chuyện đi, ta xới gần xong rồi."

    Hoa Quế lôi kéo Quế Thanh Thanh "Hắn là một đại nam nhân, làm chút việc này không mệt, mau vào nhà ta có việc hỏi ngươi."

    Quế Thanh Thanh cùng hoa quế vào phòng, Hoa Quế chỉ vào một tấm vải trắng dưới đất nói: "Đây là vải bố ta dệt, ngươi giữ lại làm áo lót và tiết khố mặc đi. Mang thêm cho ngươi mấy quả trứng gà cùng một ít dưa muối...."

    "Tỷ, ngươi mang nhiều đồ đến như vậy, bà bà ngươi sẽ không vui."

    "Sẽ không, bà bà của ta tuy nói năng chua ngoa nhưng tâm đậu hủ, ta nói muốn đến xem ngươi, là nàng thu xếp cho ta cầm." Hoa Quế cầm tay muội muội cười nói: "Ngươi đoán hôm nay ta gặp phải người nào?"

    Hôm nay Hoa Quế chính là người thứ hai bảo nàng đoán hôm nay gặp người nào, Quế Thanh Thanh tâm tư vừa chuyển: "Có phải là gặp đại bá ca nhà ta không?"

    Hoa Quế cười nói: "Thì ra ngươi đã biết? Thanh Thanh, đại bá ca nhà ngươi đã thành thân hay chưa? Ngươi vì Lý Đồng để tang một năm, cũng nên tìm người thích hợp gả đi."
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 3: Lần Đầu Gặp Mặt

    Tiễn Hoa Quế đi, Quế Thanh Thanh suy nghĩ Lý Tùng trở về, về tình về lý thì mình cũng phải đi xem một chút, lại cảm thấy đi tay không có chút không tốt, nàng đi một vòng quanh phòng, bây giờ không có cái gì có thể bán được, không còn cách nào, đành phải mang trứng gà ở trong giỏ trúc của tỷ tỷ mới vừa mang đến, đi về phía nhà lớn của Lý gia.

    Vừa đi đến cửa Lý gia, chỉ thấy Vương thị đang đưa một vị thầy thuốc ra cửa, Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Tam tẩu, là ai bị bệnh?"

    Vương thị cười nói: "Là Nhị tẩu, nhìn thấy đại ca sợ quá nên ngất đi." Nói xong, thì len lén che miệng cười.

    Quế Thanh Thanh ngạc nhiên: "Không đến mức đó chứ?"

    "Làm sao lại không đến? Ngươi không thấy vết đao trên mặt đại ca à ---" Mắt thấy cha chồng Lý Phúc Mãn từ trong phòng ra ngoài, Vương thị vội vàng sửa lời nói: "Là Nhị tẩu có bầu, nên bị ngất." Nói xong nhìn về phía Quế Thanh Thanh nháy mắt.

    Quế Thanh Thanh vào phòng, hướng Lý Phúc Mãn chào hỏi, nói: "Cha, con nghe người ta nói đại ca trở về, cố ý tới đây nhìn một chút, mấy quả trứng gà này......" Không đợi nàng nói xong, Hồ thị đã từ trong nhà đi ra "Ai u Tứ thẩm, nhanh như vậy đã mang trứng gà đến nhìn ta? Như vậy ta cũng không dám nhận, hay là muốn đến vay tiền? Ta dù có tiền, cũng sẽ không cho ngươi vay."

    Lý Phúc Mãn tức giận nói: "Vợ lão Nhị, ngươi đang nói cái gì vậy?"

    Hồ thị nói: "Cha, bây giờ ngay cả đứa nhỏ nàng cũng không có, không tính toán trên người Lý gia mới lạ." Cha chồng mặc dù nổi giận, nhưng Hồ thị cũng không sợ, bây giờ, huynh đệ nhà mẹ đẻ của nàng thi đậu Cử nhân, ai không đối với nàng lau mắt mà nhìn.

    Lý Du ở sau lưng nàng nói: "Lời này của ngươi có chút quá đáng."

    Hồ thị trợn mắt nhìn hắn một cái, Lý Du liền không dám nói nữa, Hồ thị lại nhìn về phía Quế Thanh Thanh nói: "Nói thật với ngươi một câu, cho ngươi vay tiền sợ ngươi không trả được, đồng tiền ném xuống nước còn vang, ngươi vay, sợ là cả một tiếng vang cũng không nghe thấy."

    Quế Thanh Thanh liếc nàng một cái, cười nhạt nói: "Nhị tẩu, ngươi nghĩ sai rồi, nếu như ta muốn vay tiền, cũng sẽ không tìm ngươi vay, hôm nay ta đến đây là thăm cha và đại ca." Nàng quay đầu đi, nói với Lý Phúc Mãn: "Cha, ngài đã có tuổi rồi, nên thường xuyên ăn trứng gà bồi bổ, đối với thân thể mới có lợi."

    Bây giờ Quế Thanh Thanh là con dâu Lý gia, nếu như phụ thân nàng muốn bán nàng, cũng phải trưng cầu ý kiến của cha chồng, cho nên lấy lòng cha chồng vẫn là rất cần thiết, bằng không, nàng tội gì đến đây nghe Hồ thị châm chọc chế giễu, có lẽ kiếp trước là oan gia, từ khi nàng gả vào Lý gia, Hồ thị đã nhìn nàng không vừa mắt, Hoa Quế nói, cũng bởi vì bộ dạng nàng xinh đẹp, chọc người ghen tỵ.

    Hồ thị thấy Quế Thanh Thanh không để ý đến nàng, thì trừng mắt "Quế Thanh Thanh ngươi cố ý đến đây làm nhục ta có phải hay không? Mấy quả trứng gà này không phải là nhà ta không có, không cần đến ngươi phải đến lấy lòng, chẳng lẽ thối không thể ăn nên mới cầm đến đây?"

    Quế Thanh Thanh cũng tức giận, nếu là kiếp trước, không thể thiếu được phải cùng Hồ thị cãi cọ một phen, nhưng mà bây giờ, tâm tình của nàng đã hoàn toàn thay đổi, bây giờ nàng nhìn Hồ thị, chỉ cảm thấy nàng ta giống như tiểu Sửu nhảy nhót.

    Suy nghĩ của Hồ thị, Quế Thanh Thanh cũng đoán được mấy phần. Nhớ ngày Quế Thanh Thanh mới gả đến Lý gia được một tháng, Hồ thị đã cổ động muốn ở riêng, dĩ nhiên Quế Thanh Thanh không có ý kiến, thật ra thì coi như nàng có ý kiến, nàng cũng không có tư cách nói chuyện.

    Lý gia lúc ấy vẫn còn chút gia sản, sau khi Lý Tùng rời nhà trốn đi được năm - sáu năm, có lẽ là hắn hỏi thăm được người bị hắn đánh không có chuyện gì, liền thường xuyên viết thư gửi về, còn gửi thêm một chút tiền bạc, Lý Phúc Mãn đem bạc này đi mua đất đai, kết quả thời điểm ở riêng, bởi vì Lý Tùng không ở nhà, năm mẫu ruộng cạn hai mẫu ruộng nước chia cho hắn trên danh nghĩa, do lão Nhị Lý Du cấy hái, tất nhiên thu hoạch được bao nhiêu cũng thuộc về bọn họ, bây giờ Lý Tùng trở về, những ruộng đất này tất nhiên thuộc về Lý Tùng, cả Lý gia mất hứng nhất chính là Hồ thị, bây giờ nàng mượn đề tài này nói chuyện của chính mình, đoán chừng cả bụng oán khí không có nơi phát tiết, lấy Quế Thanh Thanh làm nơi trút giận.....

    Lý Phúc Mãn mặc dù tức giận, cũng không dám đắc tội Hồ thị, chỉ có thể thầm than gia môn bất hạnh, âm thịnh dương suy, Hồ thị, Vương thị, hai con dâu cũng chưa có một lần tỉnh tâm, hai đứa con trai cũng đều không có tiền đồ..... Thật may là con trai lớn đã trở về.

    Vương thị cũng ở một bên xem náo nhiệt, Quế Thanh Thanh không hi vọng cha chồng sẽ thay nàng giải quyết, càng không dám hi vọng vào Vương thị, nàng ta không ở một bên thêm dầu vào lửa là may lắm rồi.

    Quế Thanh Thanh cười nhạt, nói lời giải thích nhưng trong mềm lại có cứng rắn: "Nhị tẩu nói vậy ta nghe không được, trứng gà này thối hay không thối, cũng không phải cho ngài ăn, nửa điểm quan hệ với ngài cũng không có. Huống chi mặc dù Lý gia đã phân nhà, nhưng phụ thân vẫn là cha của Tứ lang, coi như Tứ lang không có ở đây, ta thay hắn đến thăm cha, cũng là chuyện đương nhiên, làm sao đến trong miệng Nhị tẩu, đã biến thành làm nhục Nhị tẩu? Nếu Nhị tẩu kiên trì cho là như vậy, chúng ta có thể đến nhờ Tộc trưởng phân tích đúng sai."

    Quế Thanh Thanh nói xong, nghĩ rằng Hồ thị còn có thể càn quấy, không ngờ Hồ thị mặt xám xịt đi vào nhà, ngay cả Vương thị cũng vội vàng đi theo, nàng không khỏi có chút kỳ quái, quay đầu nhìn lại, lúc này mới phát hiện là Lý Tùng từ bên ngoài trở lại, đi phía sau còn có Lý Bách.

    Lý Tùng thân hình cao lớn, bước đi lại lặng yên không có tiếng động, hắn mặc một bộ quần áo vải thô, nhìn qua có mấy phần nghèo túng, vết đao trên mặt chảy dài từ trên trán dọc theo gò má phải, nhìn ra là vết thương mới, vết thương mặc dù đã tốt, nhưng thịt ở nơi đó vẫn còn phiếm đỏ, vừa nhìn quả thật có chút dọa người, nhưng mà đối với Quế Thanh Thanh mà nói, mặt mày xấu xí cũng không là gì, tâm địa xấu xí mới khiến cho người ta sợ, tựa như Tống Tử Kiều anh tuấn, nhưng mà Quế Thanh Thanh vừa nhìn thấy hắn, đã không chịu được cả người phát run.

    Ánh mắt Lý Tùng lạnh lẽo cao ngạo, sâu trong đáy mắt có chút bất tuân lưu động, bên khóe môi, nụ cười như có như không, khiến toàn thân hắn vây quanh một cỗ hơi thở lạnh như băng, cũng khó trách Hồ thị, Vương thị vừa nhìn thấy hắn đã sợ hãi.

    Lý Phúc Mãn thấy Quế Thanh Thanh quan sát Lý Tùng, ông vội giới thiệu: "Tứ nhi tức, đây là đại ca của ngươi."

    Quế Thanh Thanh nở nụ cười nhạt, chỉnh đốn trang phục thi lễ: "Đại ca, nghe nói ngài trở về, ta cố ý tới nhìn một chút, sau này đại ca có cái gì cần khâu vá, cứ giao cho ta là được rồi." Nàng biết Lý Tùng, vẫn chưa thành hôn, sau này nhận con trai của lão Tam Lý Bách làm con thừa tự.

    Lý Tùng nói: "Được, chỉ sợ làm phiền ngươi."

    Quế Thanh Thanh gật đầu, lời nên nói đều đã nói, nàng liền hướng về phía Lý Mãn Phúc và Lý Tùng cáo từ, sự thật là Lý Tùng như có như không nhìn nàng, khiến nàng cảm thấy hốt hoảng, tròng mắt hắn đảo qua một tia lạnh như băng, khiến nàng cảm thấy có chút khó chịu......

    Lý Mãn Phúc thấy Quế Thanh Thanh phải đi, vội nhỏ giọng nói: "Tứ nhi tức, ngươi vào nhà, hai lượng bạc này, cha phải trả về cho ngươi."

    Quế Thanh Thanh ở Tống gia nhiều năm, đã sớm học được cách quan sát lời nói qua nét mặt, huống chi nàng cũng hiểu tính tình của Vương thị, bạc đến tay, có thể ra khỏi mới là lạ! Đoán chừng bạc này là của cha chồng bỏ ra, Quế Thanh Thanh cũng không nói thẳng, chỉ cười nói: "Cha, đa tạ ngài, đã trả, cha liền giữ lại tiêu đi, coi như con dâu hiếu kính ngài."

    Lý Phúc Mãn há miệng, mắt thấy Quế Thanh Thanh ra khỏi phòng, ông cuối cùng cũng không dám gọi, nếu để hai con dâu trong nhà biết, còn không biết sẽ làm ầm ĩ đến thế nào? Ông chỉ là hướng trong phòng than thở "Đại Lang a, lấy vợ phải lấy vợ hiền, sau này ngươi đón dâu, nếu có thể tìm được người như Tứ nhi tức, cha chính là chết, cũng nhắm mắt." Ông vừa nói, còn trợn mắt nhìn con thứ ba một cái, Lý Bách bị dọa sợ đến rụt cổ lại, xoay người hướng phía nhà Lý Du đi.

    Lý Phúc Mãn nói xong, chợt nhớ tới một chuyện, ông liền dừng bước, trên mặt mang theo một tia hưng phấn, kéo cánh tay của con lớn nhất, đem hắn kéo vào trong phòng mình nói: "Đại Lang, không bằng ngươi cưới Tứ nhi tức đi!"

    Lý Tùng không nghĩ tới phụ thân lại nói chuyện này, hôm nay hắn mới vào nhà, bây giờ nói chuyện này có phải quá sớm hay không? Nhưng mà hắn vừa nhớ đến hai tròng mắt như nước mùa thu của Quế Thanh Thanh, gợn sóng lăn tăn, nhẹ nhàng mỉm cười, cũng có chút tâm động, huống chi Quế Thanh Thanh hình như cũng không sợ hắn, đáy mắt càng không có nửa điểm chán ghét, ánh mắt hắn không khỏi thoáng qua một tia ấm: "Cha, cũng không thể chỉ có một bên tình nguyện, không biết người ta có nguyện ý hay không?"

    Lý Phúc Mãn biết đây là con trai không có ý kiến, trong lòng ông cao hứng: "Xem ngươi nói gì này, nàng ấy là con dâu chúng ta dùng sính lễ cưới về, chính là người Lý gia, bây giờ Tứ lang đã mất, nàng có cái gì mà không nguyện ý? Cha đi tìm Nhị thẩm của ngươi, để cho nàng ra mặt giúp ngươi đi."

    Lý Phúc Mãn mạnh mẽ vang dội, xoay người muốn đi, Lý Tùng kéo ông lại "Cha, chuyện này còn phải bàn bạc kỹ hơn."

    "Cái gì mà bàn bạc kỹ hơn? Ngươi nghĩ như thế nào?"

    Lý Tùng nói: "Cha, hôm nay vợ lão Nhị nhìn thấy ta liền ngất, ngươi cũng thấy đấy, bất kể là ngất thật hay giả vờ, sau này sống cùng một mái hiên, cúi đầu không thấy ngẩng đầu thấy, sợ là bất tiện, nếu nhà chúng ta đã phân nhà, ta muốn ở chỗ khác, ta là con trai lớn, cha người sống cùng ta đi."

    Lý Phúc Mãn cau mày "Ra ngoài? Sống ở đâu?"

    "Đi đến nhà cũ của chúng ta a."

    "Như vậy sao được? Vợ lão Tứ cũng ở đó, cũng không thể đuổi nàng đi....."

    "Cha, làm sao phải đuổi nàng ấy đi, ta nhớ ở đó có ba gian phòng, chúng ta hai người ở một gian, ở giữa là sân phơi đồ, một mình nàng ở một gian, đây không phải là vừa đúng sao! Chúng ta ở chỗ đó, cũng không có tên háo sắc nào dám có ý với nàng."

    Lý Phúc Mãn vẫn có chút do dự "Không tốt lắm đâu, hai người chúng ta qua đó ở...... Nàng là một quả phụ..... Hay là trước tiên đem danh phận định ra có vẻ tốt hơn."

    "Cha, dù sao cũng phải dò xét một chút thái độ của nàng, nếu chúng ta tùy tiện đi cầu hôn, vạn nhất nàng không muốn, sau này mọi người gặp mặt cũng xấu hổ. Con trai cũng không muốn làm người khác khó chịu."

    Lý Phúc Mãn suy nghĩ một chút cảm thấy cũng đúng "Nhưng mà phòng ở kia đã quá cũ nát, bên ngoài có mưa to, trong nhà sẽ có mưa nhỏ, dù sao cũng phải sửa sang lại một chút."

    "Cha, đổi lại một nóc nhà mới là được rồi, chuyện như vậy cứ giao cho ta, tìm thêm mấy người, chưa đến một ngày là có thể làm xong. Ngày mai xem trước một chút thái độ của nàng, nếu như không được, coi như ta giúp nàng sửa một cái nóc nhà, cũng là chuyện nên làm; nếu mà được, ta liền nhờ Nhị thẩm đi cầu hôn....... Thật ta thì ta đã nghĩ xong, chờ cày bừa xong vụ xuân, mua được đất, con trai sẽ xây một cái nhà ngói, bảo đảm để cha được sống thoải mái."

    Quế Thanh Thanh cũng không biết hai cha con Lý gia đang tính toán nàng, nàng về đến nhà liền bắt đầu thêu hà bao, đến phiên chợ lần sau sẽ mang đi bán, con dâu Nhị thẩm sinh con trai, nàng còn chưa có đi đưa lễ, mặc dù người ta không quan tâm chút đồ của nàng đưa, cuối cùng thì đó cũng là tâm ý của nàng......

    Bận đến khi trời tối, không thể thêu được nữa, Quế Thanh Thanh mới bắt đầu làm cơm tối, vì tiết kiệm một chút dầu thắp, nàng cũng vẫn không có đốt đèn, nhưng mà muốn ăn cơm, nàng cũng phải đi đốt đèn lên, hóa ra hết dầu thắp rồi.

    Quế Thanh Thanh than thở, không có cách nào, đành phải ăn cơm trong bóng tối, sau khi ăn xong muốn đi tìm sợi dây buộc cổng tre lại, liền nghe thấy có người hỏi: "Trong nhà có người sao?"

    Quế Thanh Thanh nghe ra là giọng nói của Lý Tùng, sợ hết hồn, tối lửa tắt đèn, hắn đến đây làm cái gì? Không phải là....... Hắn sẽ không phải người như vậy đi?

    Quế Thanh Thanh có chút sợ, cũng may Lý Tùng không có ý muốn vào nhà, nàng cầm sợi dây ra cửa, Lý Tùng hỏi: "Đệ muội, sao ngươi không đốt đèn?"

    "Trong nhà không còn dầu thắp. Đại ca ngươi đến có chuyện gì vậy?"

    Lý Tùng cười nói: "Chiều hôm nay ta đi cắt cỏ tranh, mới vừa rồi lại đi tìm mấy người, hẹn ngày mai đến đây đổi nóc nhà, thừa dịp mấy ngày nay là ngày đẹp trời, dọn dẹp tốt phòng ốc rồi đến ở, cố ý tới nói cho ngươi biết tiếng, nếu không có dầu thắp, ngươi trước đừng có dọn dẹp, buổi sáng ngày mai ta đến giúp ngươi."

    "A?" Quế Thanh Thanh có chút không biết phải làm sao, đang tốt, làm sao lại vội tới nơi rách nát này đổi nóc nhà?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 4: Quyết Định Rồi

    Lý Tùng nói xong rồi đi, , chỉ để lại Quế Thanh Thanh đứng ở trước cổng tre ngẩn ra, cuối cùng chỉ đành thở dài, cầm dây buộc cổng tre lại rồi vào nhà ngủ.

    Một đêm ngủ không ngon, trời mới vừa tờ mờ sáng Quế Thanh Thanh đã thức dậy, vừa thổi lửa nấu cơm vừa thu dọn đồ đạc, nàng đem gạo bỏ vào trong nồi, vừa đem quần áo đóng gói, thì nghe thấy bên ngoài cổng tre Tống thị gọi nàng: "Thanh Thanh, mở cổng cho Nhị thẩm."

    Quế Thanh Thanh đi ra ngoài đón cười nói: "Nhị thẩm, bây giờ cũng không phải ngày mùa, sao ngài lại dậy sớm vậy?"

    Tống thị cười nói: "Tối hôm qua cả đêm Nhị thẩm không ngủ được, chính là muốn hỏi ngươi một chuyện, không hỏi xong, Nhị thẩm không có tâm tư đi làm việc khác."

    Quế Thanh Thanh không nhịn được cười, Tống thị vẫn là người nóng tính: "Nhị thẩm muốn hỏi chuyện gì?" Nàng đem Tống thị đón vào nhà, Tống thị nhìn thấy nàng đang dọn dẹp cái bọc, ngược lại lấy làm kinh hãi "Không phải ngươi nói không trở về nhà mẹ đẻ sao? Làm sao lại thu dọn đồ đạc?"

    "Không phải là ta về nhà mẹ, ngày hôm qua đại bá ca đến nói với ta, hôm nay muốn đổi nóc nhà cho phòng cỏ tranh này, cho nên ta đang dọn dẹp. Muốn đem đồ di chuyển đến trong sân." Quế Thanh Thanh không dừng tay, vừa nhanh nhẹn sửa lại quần áo, vừa hỏi: "Nhị thẩm muốn hỏi chuyện gì?"

    Tống thị mặt mày hớn hở "Thanh Thanh a, hôm qua ngươi nhìn thấy đại bá ca? Ngươi thấy hắn như thế nào?"

    "A?" Quế Thanh Thanh cũng không phải cô nương không hiểu chuyện đời, vừa nghe lời này trong lòng đã hiểu mấy phần, bất giác có chút xấu hổ, thế nào mà Nhị thẩm cùng tỷ tỷ lại nghĩ giống nhau như vậy?

    Tống thị cũng không chờ Quế Thanh Thanh trả lời, nói tiếp: "Tối hôm qua Nhị thẩm nằm ở trên giường không ngủ được liền suy nghĩ, Thanh Thanh a, ngươi nói ngươi còn trẻ đã thủ tiết, cũng không thể thủ cả đời, điều kiện này như ngươi, ngay cả đồ cưới cũng không có, nếu như tìm người chưa thành hôn, cũng không phải là không thể nào, nhưng mà điều kiện trong nhà khẳng định không tốt, sống qua ngày như vậy Thanh Thanh sẽ khổ, ta cũng không thể gả, nữa là người tìm quả phụ, như vậy khó tránh khỏi phải vào cửa làm mẹ kế, coi như gia cảnh tốt, mẹ kế cũng không phải dễ làm....."

    Quế Thanh Thanh nghe Tống thị nói xong, vô tình đã ngừng việc trong tay, nói: "Nhị thẩm lo chính là....."

    Tống thị cười nói: "Đó là đương nhiên, Nhị thẩm thay ngươi nghĩ đến muốn gả, thì gả cho bác ngươi là tốt nhất! Đại lang là người mà Nhị thẩm nhìn từ nhỏ đến lớn, là người trượng nghĩa, mẹ hắn chết sớm, hắn từ nhỏ đã hiểu chuyện, nếu không phải xảy ra chuyện kia..... Thời điểm hắn rời nhà cũng mười năm tuổi, mọi người nói từ nhỏ chăm sóc tới lớn, ba tuổi nhìn lão, tuy nói những năm này không có tin tức, Nhị thẩm cảm thấy hắn vẫn sẽ là đứa bé ngoan. Ngày hôm qua hắn đi thăm hai lão nhân chúng ta rồi, mặc dù có chút nghèo túng, nhưng mà mấy năm trước hắn vẫn gửi không ít bạc về nhà, nói không chừng trên đường cố ý ăn mặc nghèo túng, để dễ dàng đi lại."

    "Thật ra thì coi như mấy năm này hắn không kiếm được tiền, trong nhà này hắn vẫn còn một phần gia nghiệp nha, ruộng nước, ruộng cạn đều có, chỉ cần chịu bỏ công sức làm mấy năm, cái gì nên có đều sẽ có. Nhị thẩm là toàn tâm toàn ý vì ngươi suy nghĩ, Thanh Thanh ý của ngươi thế nào? Nếu cảm thấy được, Nhị thẩm liền làm mối cho ngươi, nếu như không đồng ý, coi như Nhị thẩm chưa nói gì."

    "Ta..... Bảo Nhi mới qua đời, ta nghĩ tới chuyện này, trong lòng sẽ sa sút....." Quế Thanh Thanh cảm thấy thái dương giật giật, tâm tình của nàng có chút chưa trở lại bình thường.

    Tống thị an ủi: "Ngươi nha, phải nghĩ thoáng ra..... Vả lại coi như chuyện này thành, cũng không phải sẽ lập tức thành thân."

    Quế Thanh Thanh trong lúc nhất thời không biết trả lời như thế nào cho phải, nàng rất sợ phụ thân lại mang nàng đem bán, nếu không ý nàng, cũng không vội thành thân lần nữa.

    Tống thị chỉ coi như nàng e lệ, liền cười nói: "Thanh Thanh, nếu như ngươi không nói gì, Nhị thẩm coi như ngươi đồng ý, lập tức thay ngươi đi hỏi thăm Đại lang một chút."

    Tống thị muốn xoay người đi ra ngoài, Quế Thanh Thanh hô một tiếng "Nhị thẩm!"

    Hai người đồng thời nhìn thấy Lý Tùng đứng ở cửa, hắn đã đồng ý đến sớm giúp Quế Thanh Thanh khuân đồ, vừa đúng lúc nghe được Nhị thẩm nói chuyện, Lý Tùng cũng muốn biết Quế Thanh Thanh nghĩ như thế nào, vì vậy cũng không tránh ra chỗ khác.

    Tống thị cười nói: "Ai u Đại lang, ta cùng Thanh Thanh đang nói về ngươi đó, đúng lúc ngươi đã đến rồi."

    Quế Thanh Thanh đỏ mặt, khẽ nâng đầu thoáng nhìn lên, cái nhìn này lại đập vào trong tròng mắt đen giống như đầm sâu, ánh mắt kia mang theo nóng bỏng, khiến cả người nàng không được tự nhiên, không khỏi nghĩ thầm người này tại sao lại nhìn người khác như vậy......

    Quế Thanh Thanh cúi đầu xuống giả vờ bận rộn, cảm giác trên mặt mình nóng lên, không ngờ trẻ lại mười tuổi, da mặt cư nhiên biến thành mỏng rồi, nàng cuống quít trở lại trong phòng, còn cảm giác được dường như ánh mắt của Lý Tùng vẫn đuổi theo nàng, Quế Thanh Thanh ổn định lại tinh thần, lỗ tai chú ý nghe động tĩnh trong nhà chính, nàng nghe thấy Lý Tùng nói: "Nhị thẩm, các ngươi nói ta cũng nghe thấy, không cần làm phiền ngài đi một chuyến nữa, chuyện này ta không có ý kiến....."

    Ngày hôm qua lần đầu tiên Lý Tùng nhìn thấy Quế Thanh Thanh, hắn không quên được, cặp mắt trong suốt kia vẫn in vào trong đầu hắn, tối hôm qua trở mình trằn trọc không ngủ được, trong lòng hắn tựa hồ đã quyết định, đời này chính là nàng! Cho dù nàng không muốn, cũng nhất định phải tranh thủ một lần. Cũng không trách hắn vì sao lại như thế, gia đình giàu có cơ bản đều là mù cưới điếc gả, chỉ có nhà nghèo khó không có nhiều quy củ như vậy, bình thường chỉ len lén nhìn nhau, cũng đã lưu lại ấn tượng, lại vô cùng quan trọng, nếu như vén khăn voan lên, cho dù là rất xấu, cũng phải sống với nhau cả đời.

    Tống thị sành sỏi, từ trong ánh mắt của Lý Tùng đã sớm nhìn thấu tâm tư của hắn, bây giờ nghe chính miệng hắn thừa nhận, không khỏi cười nói: "Đứa bé ngoan, Nhị thẩm cũng biết ngươi là người thẳng thắn, vậy chuyện này cứ như vậy mà đính xuống! Ngươi còn ngây ngốc làm gì, mau vào giúp đỡ Thanh Thanh khuân đồ."

    "Được." Lý Tùng đáp ứng, hắn vừa vào nhà, ánh mắt giống như vô ý quét về phía Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy nhịp tim tăng nhanh, chân tay có chút luống cuống.

    Tống thị cười nói: "Hai người các ngươi bận, ta cũng không ở đây làm rối thêm, Nhị thẩm còn phải trở về nấu cơm."

    Quế Thanh Thanh vội vàng nói: "Nhị thẩm ta tiễn người." Nàng cuống quít cùng Tống thị đi ra khỏi phòng, Tống thị vừa đi vừa cười nói: "Thanh Thanh, chờ Nhị thẩm ăn sáng xong, phải đi đến chỗ công công ngươi nói chuyện, đều đã trưởng thành, thành thân sớm một chút mới hợp lý, ngươi nói xem có đúng không?"

    Cho tới bây giờ, cũng không có ai giúp Quế Thanh Thanh làm chủ, nàng đành phải để xuống e lệ, nói với Tống thị: "Nhị thẩm, chuyện này trước tiên có thể định xuống, chuyện thành thân còn phải chậm một chút.... Sắp tới phải làm vụ mùa, rất bận bịu."

    Tống thị cười nói: "Chuyện này là do công công ngươi làm chủ."

    "......"

    Quế Thanh Thanh tiễn Tống thị đi, chậm rì rì quay về, trong phòng vại gạo, vại nước, bình dưa muối, cái tủ lớn, tất cả đều bị Lý Tùng chuyển đến trong sân, giờ phút này hắn đang cho thêm củi vào trong bếp, lúc này Quế Thanh Thanh mới nhớ tới còn đang nấu cháo, sẽ không bị cháy đi? nàng vừa muốn lật vung lên nhìn, Lý Tùng nói: "Mới vừa rồi ta đã nhìn rồi, thêm cái thanh này vào lửa hầm thêm một lát, là được ăn."

    "Nga....." Quế Thanh Thanh dừng tay, chỉ nghe Lý Tùng nói tiếp: "Ta tính toán đổi xong nóc nhà rồi, sẽ cùng cha đến đây ở."

    "A?" Quế Thanh Thanh có chút bối rối, hắn đây là có ý gì? Không phải là muốn cùng nàng........ Quế Thanh Thanh vội vàng nói: "Vậy ta trước chuyển về nhà mẹ....."

    "Đừng..... Tình huống của nhà mẹ nàng, cha cũng đã nói với ta, ý của ta, nàng vẫn ở phòng này, ta cùng cha ở cùng nhau, chúng ta trước đem danh phận định xuống, dù sao nàng đã là người của Lý gia, người khác sẽ không nói cái gì, chờ ta xây phòng mới, chúng ta sẽ một lần nữa làm một hồi thành thân náo nhiệt....."

    "Ách....." Quế Thanh Thanh hoàn toàn ngây ngẩn cả người.

    Không đợi Quế Thanh Thanh kịp phản ứng, Lý Tùng cười nói: "Nếu nàng không có ý kiến vậy thì cứ quyết định như vậy đi, ta trở về ăn cơm lát nữa tới làm việc."

    Mắt thấy Lý Tùng ra khỏi phòng, Quế Thanh Thanh mới tỉnh táo lại, nàng bất giác có chút ảo não, đây là thế nào? Trước kia mình rất có chủ kiến, thế nào vào lúc này lại bị hắn cầm mũi dắt đi?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 5: Oan Gia Ngõ Hẹp

    Lúc gần tối, chẳng những sửa xong nóc nhà, Lý Tùng còn làm cho những hương thân giúp đỡ hắn một tay, mở miệng đều kêu Quế Thanh Thanh một tiếng đại tẩu, khiến đỏ ửng trên mặt Quế Thanh Thanh mãi vẫn chưa mất đi, cũng không biết Lý Tùng nói với người trong thôn như thế nào. Dù sao Quế Thanh Thanh cảm thấy, Lý Tùng cũng không thẳng thắn giống như bề ngoài, hắn đem hết tâm tư đều dùng đến trên người nàng.

    Điều này làm cho Quế Thanh Thanh vừa vui mừng, vừa lo lắng, nhưng mà nghĩ đến kiếp trước Lý Tùng vẫn không cùng người khác thành thân, nàng lại thoải mái một chút. Ăn cơm tối xong, Lý Phúc Mãn từ trong ngực móc ra một vật, ngay trước mặt Lý Tùng mở ra khăn tay bọc bên ngoài, lộ ra một đôi vòng bạc, Lý Phúc Mãn vuốt ve hồi lâu, rồi mới hướng Quế Thanh Thanh nói: "Đại nhi tức, đây là vật mà bà bà ngươi lưu lại, nói là đặc biệt để lại cho con dâu trưởng, hôm nay hôn sự của ngươi và Đại Lang coi như đã định xong, cha giao cái này cho ngươi, làm tín vật đính hôn của hai người các ngươi, chờ Đại Lang xây xong nhà mới, các ngươi liền thành hôn đi."

    Quế Thanh Thanh đỏ mặt nhận lấy "Cám ơn cha." Nàng lại cảm nhận được ánh mắt nóng rực của Lý Tùng, nhất thời cảm thấy như có lửa ở sau lưng, cuống quít nói: "Cha, ngài bận rộn suốt một ngày rồi, nghỉ ngơi sớm một chút đi."

    "Được, các ngươi cũng nghỉ ngơi sớm đi, cũng đã bận rộn suốt cả một ngày rồi." Lý Phúc Mãn bắt tay sau lưng đi về nhà, Lý Tùng lại không chịu đi, từ lúc Quế Thanh Thanh nhận lấy đôi vòng bạc, nụ cười trên mặt hắn chưa từng ngừng lại, trong lòng còn có chút hài lòng nho nhỏ, nếu không phải buổi sáng hắn rèn sắt khi còn nóng, nói không chừng chuyện sẽ không thuận lợi như vậy......

    Quế Thanh Thanh cũng không nói chuyện với hắn, vội vàng trở lại phòng mình, không ngờ Lý Tùng lại đi vào theo, Quế Thanh Thanh nhất thời luống cuống: "Đại ca, cha nói rồi, đợi đến khi nào làm xong nhà mới viên phòng....."

    Lý Tùng nói: "Về sau gọi ta Đại Lang, ta nói tất nhiên sẽ giữ lời, nàng đừng nghĩ lung tung." Hắn nói xong, từ trong ngực móc ra một tờ giấy đưa cho Quế Thanh Thanh: "Cái này nàng cầm, coi như là sính lễ đưa cho nàng."

    "A....." Quế Thanh Thanh vừa nhìn, lại là ngân phiếu một trăm lượng, nàng nhất thời có chút kinh ngạc "Đại..... Đại Lang, sính lễ này quá nhiều, người bình thưỡng cũng chỉ có bốn năm mươi lượng, không phải chàng nói muốn xây nhà sao, vậy lúc dùng tiền....."

    "Tiền xây nhà ta đã giữ lại, cái này cho nàng, nàng liền cầm, nhà bình thường bao nhiêu ta không cần biết, ta chỉ biết nàng không phải bình thường....."

    Lời nói thẳng thắn này khiến lòng Quế Thanh Thanh rạo rực, nàng nhìn Lý Tùng một cái, dưới ánh đèn lờ mờ, đường cong trên khuôn mặt hắn nhu hòa mấy phần, nhìn nghiêng căn bản không thấy được vết sẹo, ngược lại anh tuấn mười phần, cùng trượng phu đã chết có mấy phần giống nhau.....

    Quế Thanh Thanh đang hoảng hốt, Lý Tùng nói: "Thanh Thanh, ngày mai đi thị trấn một chuyến đi!"

    "A? Làm gì vậy?"

    "Nàng nhìn quần áo của ta này, cái bọc quần áo giả trang bị người đánh cắp, chỉ còn lại một bộ này, ngay cả quần áo tắm rửa cũng không có, còn phải phiền toái nàng giúp ta may hai bộ mới."

    Quế Thanh Thanh vội vàng đáp ứng, chần chờ một chút, nàng lại nói: "Nếu không.... Chàng đem quần áo này cởi ra ta giúp chàng giặt, phơi một đêm, ngày mai cũng mặc được."

    Lý Tùng bận rộn một ngày, quần áo đã bẩn không nhìn ra hình dáng "Tốt." Hắn cũng không có khách khí, đem quần áo bên ngoài cởi ra đưa cho Quế Thanh Thanh, mình xoay người rời đi.

    Quế Thanh Thanh mang quần áo của Lý Tùng đi giặt, nghĩ đến mới vừa rồi hiểu lầm hắn, không khỏi đỏ mặt, hồi lâu, lại nghĩ tới ngân phiếu hắn đưa, lòng không khỏi mềm mại, hắn còn là một nam nhân rất chu đáo đấy. Sống lại một lần, Quế Thanh Thanh đã không còn để ý có bao nhiêu tiền, mấu chốt là tâm ý của hắn.....

    Ngày thứ hai Quế Thanh Thanh lại dậy sớm, ăn điểm tâm cùng công công chào hỏi, nàng liền một mình đi vào thành, lần này nhất định phải tìm được Viên Bàn Tử, nói gì cũng không thể bỏ qua cơ hội đoạt được thức ăn của Tống gia, kiếp trước nợ nàng, kiếp này nàng muốn bọn họ phải trả lại toàn bộ......

    Quế Thanh Thanh một đường đi, thỉnh thoảng lại cùng thím, đại nương chào hỏi, trong thôn nhỏ cũng có bốn, năm mươi hộ gia đình, căn bản đều biết nhau, nhưng mà ánh mắt của những người này nhìn nàng có chút kỳ quái.

    Quế Thanh Thanh cũng không suy nghĩ nhiều, trong thôn không có bí mật gì, những họ hàng ngày hôm qua giúp đỡ trở về nói, đoán chừng một đêm, người cả thôn cũng biết chuyện của nàng và Lý Tùng , việc đệ muội thủ tiết tái giá với bác trước đây cũng không phải không có, đoán chừng bọn họ bàn tán mấy ngày là hết thôi.

    Ra khỏi Lý gia thôn, Quế Thanh Thanh liền nghe thấy một trận bước chân dồn dập ở sau lưng, nàng quay lại, thì ra là Lý Tùng chạy tới "Đại.... Đại lang, có chuyện gì vậy?"

    Lý Tùng nói: "Ta sẽ phải làm ruộng, cũng đi thị trấn mua một con bò, vừa đúng lúc cùng nàng thuận đường."

    Quế Thanh Thanh chau mày "Lúc này mua bò..... Sợ là sẽ mua không được. Nhà nhà đều phải trồng trọt, người nào sẽ chịu bán bò lúc này? Không bằng chờ cày xong vụ xuân rồi lại đi mua, khi đó giá tiền cũng rẻ hơn một chút......"

    Lý Tùng cười nói: "Nàng nói đúng, nhưng mà không mua được bò, mua một con la hoặc một con lừa cũng được, tóm lại hôm nay đi thử vận may một chút, có thể mua được rất tốt, không mua được cũng không sao."

    Quế Thanh Thanh im lặng, không biết hắn thật sự muốn mua bò hay là cố ý muốn phụng bồi nàng vào thành, đoán chừng là phần sau chiếm đa số, trong nhà năm mẫu ruộng cạn hai mẫu ruộng nước, về điểm này không có trâu cày cũng vẫn làm được. Nếu là bình thường, Lý Tùng muốn đi theo nàng cũng không có gì, nhưng mà hôm nay nàng muốn cùng Viên Bàn Tử nói chuyện, có Lý Tùng ở một bên cũng không tốt, thay đổi suy nghĩ, có hắn ở bên cạnh, cũng không phải hoàn toàn không có lợi, dù sao Viên Bàn Tử cũng không phải người bỏ đi, có lẽ Lý Tùng cũng có thể giúp đỡ mình....

    Quế Thanh Thanh vừa đi vừa đánh chủ ý, Lý Tùng cho là hắn quá nóng vội, chọc Quế Thanh Thanh không vui, liền dò hỏi: "Thanh Thanh, chuyện của chúng ta, nàng có phải cũng nên về nhà mẹ đẻ nói cho bọn họ biết một tiếng hay không? Tránh cho cha mẹ nàng đánh chủ ý."

    "Ừ, ta muốn hôm nay đi thị trấn mua ít đồ, ngày mai về nhà mẹ đẻ xem một chút....." Lý Tùng nghe vậy thở phào nhẹ nhõm "Nàng muốn mua cái gì? Hôm nay đều có ta đến trả tiền, tối hôm qua bảo nàng mua vật liệu may mặc, quên chưa đưa bạc cho nàng."

    Quế Thanh Thanh thầm nghĩ, ngươi là cố ý đi? Cũng thật biết tìm cớ theo ta đến thị trấn. Ngoài miệng lại cười nói: "Chàng đã cho ta ngân phiếu rồi mà."

    "Đó là sính lễ, không giống nhau. Ta ở tiêu cục còn tích trữ hai cái rương, bên trong có mấy thứ đồ, ta cảm thấy thích hợp để nàng dùng......"

    Quế Thanh Thanh khóe miệng vểnh lên, cuối cùng cái gì cũng chưa nói. Mãi cho đến đi đến huyện thành, Lý Tùng nói: "Chúng ta đi của hàng tơ lụa Thụy Sinh Tường đi, nghe nói đó là cửa hàng tơ lụa tốt nhất cả huyện thành."

    Quế Thanh Thanh không muốn gặp lại Tống Tử Kiều, nàng vội nói: "Chúng ta không cần đi cửa hàng tốt nhất đâu, nơi đó đồ tuy tốt, nhưng không thích hợp cho chúng ta dùng. Ta cảm thấy cửa hàng tơ lụa Hằng Thịnh Tường cũng không đến nỗi, vừa đúng ta cũng cần tìm lão bản của bọn họ có chút việc....."

    Lý Tùng kinh ngạc nhìn Quế Thanh Thanh một cái, nhưng mà cũng không nói gì, trùng hợp bên đường có một tiệm may, hắn liền đi vào xem một chút, Quế Thanh Thanh cho là hắn mua quần áo, cũng không ngăn cản, dù sao chờ nàng mua vải làm xong quần áo, cũng phải mất mấy ngày, nhìn bộ dạng Lý Tùng cũng không tiếu tiền, mua một bộ quần áo tắm rửa cũng không có gì.

    Không nghĩ tới Lý Tùng ở tiệm may đi một vòng, chỉ vào một bộ váy Thúy Yên màu lam nói: "Chủ quán, đem bộ quần áo này chọn một cái vừa người cho thê tử của ta thử một lần." Quế Thanh Thanh vội vàng nói: "Ta có quần áo mặc, không cần mua....."

    "Thử một chút đi, nàng mặc nhất định đẹp mắt."

    Chủ quán cũng giúp đỡ khuyên Quế Thanh Thanh, tiểu nương trong điếm đã sớm mang xiêm y thích hợp đến, lôi kéo Quế Thanh Thanh đi thử đồ, Quế Thanh Thanh nhìn giá tiền cũng không đắt, kiểu dáng quần áo nàng cũng thích, huống chi mấy năm này nàng cũng không có mua thêm bộ đồ mới nào, hôm nay Lý Tùng nguyện ý mua cho nàng, nàng cũng không nên từ chối nữa, đi theo tiểu nương kia vào phòng thử đồ.....

    Đợi đến lúc Quế Thanh thanh ra ngoài, Lý Tùng nhìn không chớp mắt, bộ quần áo này cũng không đắt tiền, cũng không hở hang, chỉ là vải bình thường, nhưng mà chất liệu rất tốt, Lý Tùng cảm thấy Quế Thanh Thanh mặc sẽ đẹp mắt, không ngờ nàng thật sự mặc lên người, lại có một vẻ xinh đẹp khác, vai mảnh eo thon, đơn giản mà không mất đi thanh nhã, làm nổi bật đôi mi cong cong, đôi mắt như có dòng nước mùa thu chảy qua, so sánh cùng với bộ quần áo vải thô vừa rồi, quả thật tưởng như hai người.....

    Những người khác trong điếm đều khen đẹp, nhất là ánh mắt của Lý Tùng, khiến Quế Thanh Thanh có chút mất tự nhiên, hắn gật đầu cười nói: "Đúng là đẹp mắt, mặc nó, đừng đổi." Lý Tùng vừa nói vừa trả tiền, liền chuẩn bị đi.

    Quế Thanh Thanh vội vàng nói: "Đại Lang, chàng cũng nên mua một bộ quần áo cho mình."

    "Không cần, ta thích mặc quần áo của nàng làm."

    Nghe ý tứ trong lời nói của hắn, giống như mình và hắn đã sớm là vợ chồng, đã từng làm cho hắn bao nhiêu bộ quần áo, Quế Thanh Thanh không khỏi đỏ mặt.

    Hai người cùng đi ra tiệm may, Quế Thanh Thanh còn có chút ngượng ngùng, nàng cúi đầu đi theo sau Lý Tùng, cũng không nhìn đường liền va vào một người, Quế Thanh Thanh vội vàng nói: "Xin lỗi." Định thần lại nhìn người nọ, nàng nhất thời đổi sắc mặt, thật là oan gia ngõ hẹp, đụng vào người lại là Tống Tử Kiều!

    Tống Tử Kiều nhìn thấy Quế Thanh Thanh, trong mắt lóe ra một tia sáng, hứng thú quan sát nàng: "Nàng là tiểu nương tử nhà ai?"

    Quế Thanh Thanh chỉ thấy lỗ tai ong một tiếng nổ ra, kiếp trước hình ảnh Tống Tử Kiều sai người đánh chết nàng, đến nay vẫn còn như rõ ràng ở trước mắt, Quế Thanh Thanh cảm thấy chân tay lạnh như băng, phảng phất như chân không còn ở trên người mình, mặc dù mắt nhìn thấy miệng Tống Tử Kiều mở ra ngậm lại, nhưng căn bản không biết hắn đang nói gì. Lý Tùng đi ra mấy bước phát hiện Quế Thanh Thanh không có đi theo, vội vàng quay đầu lại nhìn, nhìn thấy một nam tử xa lạ ngăn Quế Thanh Thanh lại nói chuyện, hắn mây bước chạy đến, phát hiện sắc mặt Quế Thanh Thanh không tốt lắm, hắn vội vàng lôi kéo cánh tay của Quế Thanh Thanh hỏi: "Thanh Thanh, nàng làm sao vậy?"

    Quế Thanh Thanh phục hồi lại tinh thần: "Đại Lang, ta không thoải mái." Nàng vừa nói, liền mềm mại ngã vào trong ngực của Lý Tùng. Lý Tùng vội vàng ôm lấy nàng "Đi, ta dẫn nàng đi y quán." Hắn nhớ vừa rồi mới đi qua một y quán. Lý Tùng ôm Quế Thanh Thanh đi thật nhanh, tựa như trong ngực không có người.

    Quế Thanh Thanh ở trong ngực của Lý Tùng, ngửi thấy mùi đàn ông trên cơ thể hắn, nhất thời vừa xấu hổ lại lúng túng, cũng không quên từ bả vai của Lý Tùng len lén nhìn về phía sau, cho đến khi không thấy được bóng dáng của Tống Tử Kiều, lúc này mới giùng giằng nói: "Đại lang, mau buông ta xuống, ta tốt hơn rồi, không cần đi y quán."

    Lý Tùng vẫn có chút không tin, nhưng mà Quế Thanh Thanh giùng giằng muốn xuống, hắn chỉ đành phải để Quế Thanh Thanh xuống, vẫn còn cầm tay của nàng nói: "Tay nàng vẫn còn lạnh như băng, mới vừa rồi môi cũng không có màu sắc, rốt cuộc là thế nào? Hay để cho thầy thuốc xem qua một chút."

    Quế Thanh Thanh vội vàng nói: "Ta thật sự không có việc gì, người nam nhân vừa rồi, tối hôm qua ta mơ thấy hắn hại chết ta, cho nên thấy hắn, ta liền sợ....."

    "Lại có chuyện như vậy?"

    Quế Thanh Thanh gật đầu một cái "Là thật." Người đọc sách không tin chuyện ma quỷ, nhưng mà chuyện như vậy thà tin là có chứ đừng tin là không có, Lý Tùng nghe nàng nói như vậy, thật sự tin, hắn cầm tay Quế Thanh Thanh: "Nàng đừng sợ, có ta ở đây, ai cũng không dám khi dễ nàng."
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 6: Viên Bàn Tử

    Lý Tùng thấy Quế Thanh Thanh khăng khăng không đi y quán, liền đỡ nàng ngồi vào bên trong một gian hàng bán vằn thắn nghỉ ngơi một chút, lúc này không phải giờ cơm, chủ sạp cũng không nói gì, chẳng qua là Lý Tùng xấu hổ chiếm chỗ ngồi của người ta, liền gọi một bát vằn thắn để cho Quế Thanh Thanh ăn.

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta không đói bụng, chàng ăn đi."

    "Nàng ăn đi, tay của nàng rất lạnh, một chén vằn thắn nóng này, cũng có thể khiến người ấm áp."

    Quế Thanh Thanh không lay chuyển được hắn, liền ăn vài miếng, uống nước mì, trong chốc lát tay chân nàng không còn lạnh nữa, Quế Thanh Thanh thầm mắng mình không có tiền đồ, lại bị Tống Tử Kiều dọa sợ đến như vậy, bây giờ nàng cũng không phải thiếp của hắn, hắn không có tư cách tùy tiện đánh chết mình, sợ cái gì chứ?

    Quế Thanh Thanh vốn ăn ít, hiện tại lại không đói bụng, ăn vài miếng thì không ăn được nữa, nhìn còn thừa lại hơn nửa chén vằn thắn, Quế Thanh Thanh có chút khó xử: "Đại Lang, ta ăn không được....."

    Lý Tùng cười nói: "Ăn không hết thì để ta." Hắn bưng chén vằn thắn qua, vài ngụm đã ăn sạch sẽ, ngay cả nước canh cũng uống cạn.

    Quế Thanh Thanh đỏ mặt, bát đũa kia nàng đã dùng qua! Làm sao hắn không ngại chứ?

    Lý Tùng cười nói: "Khá hơn chút nào chưa? Nếu tốt rồi thì chúng ta đi."

    "Ừ, đi thôi." Quế Thanh Thanh đi theo hắn, hai người cùng nhau đi đến cửa hàng tơ lụa Hằng Thịnh Tường, Viên Bàn Tử còn chưa đến, Quế Thanh Thanh chọn mấy khối vải, suy nghĩ xem có nên đi một chuyến đến xưởng nhuộm của Viên Bàn Tử hay không, nếu chờ đến khi Tống Tử Kiều xuống tay, vậy thì đã quá muộn.

    Quế Thanh Thanh cùng Lý Tùng đang muốn ra cửa, chỉ thấy Viên Bàn Tử khoảng ba mươi tuổi đang tiến vào, khóe miệng Quế Thanh Thanh hiện ra ý cười, vội vàng kêu một tiếng: "Viên Hồng Hi !"

    Viên Hồng Hi sửng sốt một chút, đôi mắt nhỏ híp một cái "Ngươi biết ta?"

    Quế Thanh Thanh nhìn hai bên một chút, thấp giọng nói: "Vốn là nghe nói Đông gia Hằng Thịnh Tường là một Bàn Tử, mới vừa rồi nhìn thấy ngài, liền thử gọi một tiếng, không nghĩ đến thật sự là ngài..... Chỗ nào không lễ phép xin hãy thứ lỗi, nghe nói xưởng nhuộm nhà các ngài gặp chút phiền toái."

    Viên Hồng Hi nghe được câu sau cùng, vẻ mặt lập tức nghiêm túc: "Là ai nói?"

    Quế Thanh Thanh thầm nghĩ quả nhiên là vậy, nàng mỉm cười nói: "Có thể nói chuyện một chút sao?"

    Tơ lụa của Viên Hồng Hi cạnh tranh không lại Tống gia, liền muốn tìm lối thoát mở một xưởng nhuộm, nào biết sau khi ném vào tuyệt bút tiền bạc đầu tiên, sư phó trả lương cao mời đến lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, mất tích, đồ đệ của hắn nhuộm ra màu sắc không được tốt, thương gia đặt hàng ban đầu rối rít trả lại hàng, khiến Viên Bàn Tử sứt đầu mẻ trán. Vốn định lại mời những người khác đến trấn giữ, nhưng người hiểu và theo nghề này ít lại càng ít, trong lúc cấp thiết không tìm được người thích hợp, hết lần này đến lần khác trước sau là một hóa đơn lớn, nếu mà muốn lui đơn thì phải đảm bảo đền bù tổn thất, không lui đơn thì lại làm không được.....

    Mấy ngày nay Viên Bàn Tử lo lắng đến phát hỏa, người gầy đi không ít, cả miệng đều là vết bỏng rộp lên. Hắn nghe Quế Thanh Thanh nói lời này, lại nhìn thần thái của nàng, khí độ, phong vận, thì có chút đoán không ra, không biết Quế Thanh Thanh muốn làm cái gì, nhưng mà Viên Bàn Tử là một người thông minh, nếu nữ nhân này tìm hắn, nói không chừng sẽ có vui mừng ngoài ý muốn, hắn vội vàng nói: "Mời vào bên trong nói chuyện."

    Quế Thanh thanh nhìn Lý Tùng một cái: "Đại Lang, chàng cũng đi theo."

    Theo Viên Hồng Hi đi đến một phòng khách nhỏ, có tiểu nhị đưa trà lên, Quế Thanh Thanh nhấp một ngụm, đi thẳng vào vấn đề nói: "Trong lúc vô tình ta nghe có người nói, 'muốn lúc nào cũng phải chú ý động tĩnh xưởng nhuộm của Viên gia, đợi đến khi nào bọn họ không chống đỡ nổi sẽ ra tay, như vậy giá tiền sẽ rẻ một chút."

    Viên Bàn Tử lập tức biến sắc "Là ai nói?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Là ai nói không quan trọng. Nếu như xưởng nhuộm của Viên gia không chống đỡ nổi nữa, sớm muộn cũng phải ra tay."

    Viên Bàn Tử nhìn chằm chằm Quế Thanh Thanh "Hôm nay ngươi đến đây, không phải chỉ để nói những lời này đi?"

    "Đương nhiên là không phải." Quế Thanh Thanh nói: "Năm đó lúc mẫu thân ta lâm chung, đã để lại cho ta mấy tổ truyền dệt nhuộm bí truyền, ta vẫn muốn có một xưởng dệt nhuộm của riêng mình..... Không biết ngài đối với mấy phương thuốc này có cảm thấy hứng thú hay không?"

    Viên Bàn Tử nghi hoặc nhìn Quế Thanh Thanh "Không biết là phương thuốc dệt nhuộm nào?"

    Quế Thanh Thanh nhàn nhạt nói: "Vải bông màu hồng nhạt có hoa văn mây tía và cành hoa , ngươi cũng đã nghe qua rồi chứ? Vải này lấy màu hồng, lam, đỏ ba loại màu này in lồng vào với nhau......"

    Đương nhiên Viên Bàn Tử đã nghe nói qua, hắn nghe xong liền kích động, mặc dù hắn mới vào nghề này, nhưng cũng bỏ vào không ít công sức, hắn đã gặp qua loại vải này, người nhìn vào giống như bảy sắc cầu vồng bồng bềnh ở cuối chân trời, tạo thành ráng ngũ sắc hoa mỹ, ở giữa tô điểm năm cành hoa mai, hoa anh đào, hồng diệp, đủ loại hình dáng hoa văn, là loại hình hoa văn truyền thống, nếu hắn có được loại tay nghề này, cho dù xưởng dệt nhuộm của hắn chỉ có một loại này, cũng đủ cho hắn đặt chân hành nghề !

    Quế Thanh Thanh lại nói tiếp: "Còn có vải in hoa màu vàng nhạt." Viên Bàn Tử vẻ mặt chấn động, loại vải này lấy sợi cây gai dệt thành, tính chất nhẹ nhàng mềm mại. Vải bông in màu vàng nhạt, lấy năm loại hoa tô điểm, tao nhã thanh tú, loại vải bông này cho đến bây giờ, vùng Giang Nam cũng chỉ có một nhà xưởng dệ nhuộm có tay nghề này.

    Quế Thanh Thanh còn ngại Viên Bàn Tử chưa đủ khiếp sợ, tiếp tục ném ra mồi câu lớn: "Vải in cành hoa có màu lam." Vải này lấy màu lam nhuộm, lại lấy năm màu hoa cúc, hồng hiệp tô điểm đủ loại hoa văn truyền thống.

    Thời điểm này, vải vóc bình thường đều cùng một loại màu sắc, xưởng nhuộm ra vải bông chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, dệt nhuộm nơi đó đều là đại sư phụ đứng đầu hành nghề, chính là có tiền cũng khó mời được.

    Đôi mắt nhỏ của Viên Bàn Tử nháy lấp lánh: "Không biết vị phu nhân này xưng hô như thế nào?"

    Quế Thanh Thanh nhìn Lý Tùng một chút, cười nói: "Vị này đương gia nhà ta, họ Lý."

    "Ai u, thất lễ thất lễ." Viên Bàn Tử vội vàng đứng dậy vái chào Lý Tùng.

    Lý Tùng cười nói: "Ta đối với những thứ này không hiểu, tất cả đều do thê tử của ta làm chủ." Thật ra thì trong lòng hắn rất kinh ngạc, lúc này Quế Thanh Thanh trầm ổn, tao nhã, hoàn toàn không giống với tiểu nữ nhân e lệ, cần được bảo vệ trong ấn tượng của hắn.

    Viên Bàn Tử đối với Quế Thanh Thanh nói: "Nếu phu nhân biết phương thuốc nhuộm in hoa, không biết đối với kỹ thuật biết được bao nhiêu?"

    Chỉ biết phương thuốc, không biết kỹ thuật cũng uổng công. Đây là Viên Bàn Tử sợ trong đó có bẫy, cố tình kiếp trước Quế Thanh Thanh đối với dệt nhuộm rất để ý, tự mình không biết học được bao nhiêu, nàng liền nhàn nhạt nói: "Thật ra thì, phương pháp phối chế in hoa này, trước sau tổng cộng có bốn tờ, riêng là biết một cái trong đó, cho dù biết ba tờ trong đó, cũng không được. Ở trong quá trình làm việc, còn có dạy, có những bước, trước tiên phải làm phai màu, sau đó sẽ nhuộm lại màu....."

    Viên Bàn Tử vội vàng nói: "Toàn bộ ba cách điều chế này ta đều muốn, không biết phu nhân có điều kiện gì?"

    "Ta muốn không nhiều lắm, dệt nhuộm Viên thị ta muốn bốn thành lợi nhuận."

    Xưởng dệt nhuộm của Viên Bàn Tử mới xây, quy mô còn nhỏ, tổng cộng đầu tư hơn năm nghìn lượng bạc trắng, bốn thành lợi nhuận cũng chỉ có hai nghìn hai, dùng giá tiền này mua ba loại phương pháp in hoa, bây giờ không tính là đắt, nhưng mà nếu kỹ xảo này là thật, như vậy tương lai xưởng dệt nhuộm sẽ kiếm được rất nhiều, cái này khiến cho Viên Bàn Tử có chút nhức nhối, hắn vừa định mặc cả, Quế Thanh Thanh nói tiếp: "Thật ra thì nếu ta chờ xưởng dệt nhuộm này đổi chủ lại tới nói, cái giá tiền này cũng có thể định xuống, hơn nữa thực lực của hắn, nhất định phải vượt qua Viên thị."

    Lời này mặc dù không dễ nghe, nhưng cũng là sự thật, Viên Bàn Tử nhất thời phải đem lời muốn nói nuốt trở về "Không dám không dám, bốn thành lợi nhuận không có vấn đề, mấu chốt là đại sư phụ xưởng dệt nhuộm của ta mời tới, hắn....."

    Quế Thanh Thanh đối với chuyện năm đó không rõ ràng lắm, nhưng mà nàng đã sớm đoán được bảy tám phần, không phải là Tống Tử Kiều biết Viên Bàn Tử muốn mở xưởng dệt nhuộm, liền bố trí thế cục như vậy, đả kích Viên Bàn Tử đồng thời, chính hắn cũng tính toán muốn nhặt được một món lợi lớn, đại sư phó bị mất tích đó, đoán chừng chính là do Tống Tử Kiều giở trò quỷ.

    Thủ đoạn như vậy, sau này Tống Tử Kiều có sử dụng lại mấy lần, thật là không làm cũng được hưởng. Chẳng qua hắn chưa bao giờ nghĩ đến, lúc trước hắn cho phép Quế Thanh Thanh ra vào thư phòng, Quế Thanh Thanh đã sớm chú ý đến mấy tờ phương thuốc dệt nhuộm mà Tống Tử Kiều coi trọng rồi, sau đó đối với kỹ thuật dệt nhuộm cũng đặc biệt để ý, không có hắn, bởi vì mấy thị thiếp khác của Tống Tử Kiều có thai, Quế Thanh Thanh muốn làm đường lui cho con trai của mình, không nghĩ tới bây giờ lại có tác dụng.

    "Không cần Đại Sư Phó cũng có thể làm, ngươi chỉ cần tìm một sư phó hiểu kỹ xảo dệt nhuộm, ta có thể chỉ điểm hắn một chút. Đương nhiên, tốt nhất là người này phải ký khế ước bán thân, phải có lòng trung thành."

    Thật ra thì Quế Thanh Thanh không nói, Viên Hồng Hi cũng biết tầm quan trọng của chuyện này, người mang tuyệt kỹ, bình thường là đời đời tương truyền, quan trọng giống như tính mạng của mình, không phải là vạn bất đắc dĩ, nào có người chịu tùy tiện lấy ra.

    Rất nhiều kỹ xảo gì đó, chẳng qua là cách một tầng giấy của sổ rất mỏng, chỉ cần đâm, hay là người trong nghề chỉ điểm một cái là có thể biết được chuyện gì xảy ra, đây cũng giải thích vì sao rất nhiều Đại sư phụ coi trọng .... của mình, không muốn dạy đồ đệ, còn có câu nói "Dạy tốt đồ đệ thì sư phụ chết đói".

    Viên Bàn Tử cảm thấy giờ phút này trên trời rơi xuống một chiếc bánh, hắn không chút nào chậm trễ soàn soạt soàn soạt viết một cái khế ước, lại xin hàng xóm cửa hàng Đông gia làm người chứng kiến.

    Quế Thanh Thanh suy nghĩ một chút, đem Lý Tùng gọi vào, hỏi: "Đại Lang, chàng có ý kiến gì không?"

    Lý Tùng cảm thấy: "Ta chính là cảm thấy quá hời cho hắn, thật ra thì nàng muốn năm phần lợi nhuận hắn cũng không có ý kiến."

    "Nhưng mà hắn là một người buôn bán lão luyện." Kiếp trước Viên Bàn Tử ở trong giới thương nhân của Thanh Phổ huyện vẫn có chút danh vọng.

    Quế Thanh Thanh giải thích: "Hai chúng ta đều không thích hợp kinh doanh cửa hàng, con cái gia đình thương nhân tương lai đều không thể tham gia thi cử, tốt nhất chúng ta đừng mang danh thương nhân. Cho nên trên khế ước này, vẫn nên viết tên ta đi ! Tương lai chàng là nhất gia chi chủ, nếu như viết lên tên của chàng, chúng ta về sau sẽ là gia đình thương nhân. Viên lão bản bỏ nhiều sức lực, nhận nhiều lợi nhuận hơn cũng là phải."

    Lý Tùng nghe Quế Thanh Thanh nói hắn là nhất gia chi chủ, nhất thời cười đến không thấy mắt đâu: "Thanh Thanh, đây là phương thuốc mẹ nàng lưu lại, đương nhiên là của hồi môn của nàng, nàng nói như thế nào thì là như vậy."

    Quế Thanh Thanh thử dò xét ý tứ của hắn, cười nói: "Đây là của mẹ ta để lại cho ta và tỷ tỷ, chẳng qua thời điểm mẹ ta qua đời, tỷ tỷ ta đã xuất giá, mẹ ta kể, phương thuốc này nếu đổi thành tiền, ta nguyện ý cho tỷ tỷ bao nhiêu chính là bấy nhiêu. Cho nên sau này ta cũng không nói cho tỷ tỷ là có chuyện như vậy, nhưng mà sau này lấy được tiền, ta muốn chia cho nàng một phần....."

    Lý Tùng không sao cả nói: "Chuyện này tùy ý nàng." Hắn vốn cũng không trông cậy vào Quế Thanh Thanh sẽ có của hồi môn, đương nhiên đối với chuyện này không thèm để ý.

    Quế Thanh Thanh nhìn khế ước kỹ một chút, lại đưa cho Lý Tùng, nàng cũng không biết Lý Tùng có biết chữ hay không, nhưng mà nhìn Lý Tùng nghiêm túc nhìn khế ước một lần từ đầu đến cuối, Quế Thanh Thanh biết hắn nhất định biết chữ.

    Thanh Thanh: "Ký tên đồng ý đi."

    Ký xong khế ước, còn phải đến nha môn đăng ký lưu vào sổ, đoàn người chạy đến nha môn.

    Quế Thanh Thanh vừa đi vừa cùng Lý Tùng giải thích: "Ta vốn muốn cầm phương thuốc này đổi tiền chữa bệnh cho Tứ lang, bất đắc dĩ là Thanh Phổ huyện của chúng ta không có xưởng dệt nhuộm, đi sang nơi khác, ta là một nữ nhân có chồng không dám đi, cho nên hôm nay mới có cơ hội....."

    Lý Tùng cầm tay Quế Thanh Thanh nói nhỏ: "Nàng hết lòng vì Tứ lang, cha khen nàng không ít....."

    Quế Thanh Thanh trong lòng ấm áp, cười nói: "Hôm nay vừa đúng lúc đi nha môn, không bằng chúng ta cùng nhau đem hộ tịch sửa lại."

    Lý Tùng cười nói: "Được." Sửa lại hộ tịch hai người họ sẽ chân chính trở thành người một nhà, Lý Tùng hưng phấn không biết nên nói cái gì cho phải, chính là cười khúc khích.

    Đoàn người vừa mới đi tới cửa nha môn, chỉ thấy Huyện lệnh một thân quan phục đang cung tiễn một người trẻ tuổi ra cửa, hai người trò chuyện vui vẻ, người trẻ tuổi kia nhận lấy dây cương từ tay người làm, vừa muốn lên ngựa, chợt thấy Lý Tùng, nhất thời cả mặt đều là vui mừng "Lý Tùng? Không nghĩ đến huynh lại sống tại huyện Thanh Phổ! Làm ta tìm thật khó!"

    Lý Tùng sửng sốt một chút, sau đó bình tĩnh cười chắp tay "Thì ra là Tần công tử, hạnh ngộ!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 7: Nhà Mẹ

    Tần Yến Sơn cùng Lý Tùng hàn huyên, Quế Thanh Thanh ở bên cạnh nghe được rõ ràng, thì ra người nọ là nhi tử của Tri phủ Thanh Châu phủ, một năm trước hắn du lịch đến Tây Xuyên, trên đường gặp phải giặc cướp suýt nữa bỏ mạng, thật may là gặp được Lý Tùng, cứu hắn.....

    Tần Yến Sơn nói: "Lý huynh, lúc ấy huynh nói hồi hương sẽ đi phủ Thanh Châu tìm ta? làm sao lại nuốt lời? Đi một chút, nơi này không phải chỗ nói chuyện, chúng ta trước đi tửu lâu uống vài chén! Vừa ăn vừa nói chuyện." Hắn vừa nói, vừa kéo Lý Tùng đi.

    Mặc dù Lý Tùng cứu Tần Yến Sơn, nhưng cũng không trông mong hắn báo đáp, hai người một là công tử thế gia, một người là tiểu nhân vật sống dưới hàng chót của xã hội, căn bản là người của hai thế giới, Lý Tùng cười nói: "Đa tạ Tần công tử nhớ thương, sau này còn có cơ hội uống nữa, hôm nay ta đến nha môn có việc muốn làm."

    Tần Yến Sơn nhìn một chút mấy người bên cạnh Lý Tùng, khi nhìn thấy Quế Thanh Thanh, trong lòng hắn âm thầm kinh ngạc, không khỏi nhìn nhiều hai mắt, sau đó hỏi: "Lý huynh đệ muốn làm chuyện gì?"

    Lý Tùng đem chuyện nói, Tần Yến Sơn cười nói: "Chuyện này liền phiền toái Mã Huyện lệnh cho cái phương tiện."

    Chút chuyện nhỏ này Mã Huyện lệnh làm sao có thể từ chối, hắn vội vàng phân phó gia sư dẫn bọn họ đi làm, có gia sư ra đây, đương nhiên làm chuyện gì cũng thuận lợi.

    Tần Yến Sơn đem Mã Huyện lệnh kéo đến "Mã đại nhân, vị này là Lý Tùng ân nhân cứu mạng mà vừa rồi ta phó thác ngài giúp ta tìm một tay, sau này nếu huynh ấy có cái gì phiền phức, kính xin Mã đại nhân giúp một tay, Tần mỗ vô cùng cảm kích."

    "Nhất định, nhất định." Mã huyện lệnh chắp tay, đây là nhi tử của người lãnh đạo trực tiếp của hắn, hắn nào dám không đáp ứng?

    Cũng mất thời gian một chum trà, hai chuyện Lý Tùng muốn làm đều đã làm xong, cùng Viên Bàn Tử ở cửa nha môn đường ai nấy đi, tách ra lúc Quế Thanh Thanh đồng ý Viên Bàn Tử, mấy ngày tới sẽ đến xưởng dệt nhuộm.

    Tần Yến Sơn cố ý lôi kéo Lý Tùng đi tửu lâu ôn chuyện, tửu lâu này nằm đối diện với nha môn, Tần Yến Sơn bởi vì cố ý muốn cho Mã huyện lệnh chiếu cố Lý Tùng, cố ý mời Huyện lệnh đi cùng, gọi một bàn đầy rượu và thức ăn, ba đại nam nhân chén qua chén lại, Quế Thanh Thanh ngồi ở bên cạnh Lý Tùng, chẳng những không có căng thẳng mất tự nhiên, ngược lại trên người có một loại thong dong bình tĩnh không hợp với tuổi, thấy thế Tần Yến sơn lấy làm kỳ lạ, nhà nông dân tại sao lại có thể có nữ nhi như vậy? Trong lòng hắn có mấy câu hỏi, lại cảm thấy đối phương là nữ quyến, lần đầu gặp mặt không dám lỗ mãng.

    Lý Tùng cảm thấy ánh mắt của Tần Yến Sơn dừng ở trên người vợ mình quét tới quét lui, trong lòng hắn không vui, trên mặt cũng không dám biểu lộ ra ngoài.

    Cơm nước no nê, Lý Tùng nói: "Tần công tử nếu có việc gấp cứ việc đi làm, nếu vì tại hạ mà trì hoãn hành trình sẽ không tốt, tại hạ sống ở Lý gia thôn bên ngoài thành, sau này luôn có cơ hội gặp nhau, không vội ở một lát....."

    Bởi vì sau này chính là sinh nhật năm mươi tuổi của cô của Tần Yến Sơn, hắn muốn đi phủ Đông lâm chúc thọ, vốn là đã tính ngày xuất hành, nửa đường hắn nhớ tới Lý Tùng nói quê quán hắn ở huyện Thanh Phổ, vì vậy hắn tạm thời nổi lên ý muốn đi tìm Mã Huyện lệnh giúp một tay tìm Lý Tùng, mào ngờ thật sự gặp được hắn? Giờ này bên cạnh hắn chỉ có mấy tùy tùng, người làm cùng mấy xe lễ vật vẫn còn đang ở ngoài thành chờ hắn đấy!

    Lý Tùng thấy hắn chần chờ, , liền biết mình đã đoán đúng, vội vàng nói: "Tần công tử có việc cứ làm đi, lần sau có cơ hội tại hạ sẽ làm ông chủ, mời ngài uống rượu."

    Tần Yến Sơn tính tình cởi mở, tuy là người đọc sách, nhưng cũng không cổ hủ, nghe vậy liền nâng chén cười nói: "Như vậy cũng tốt, uống chén này chúng ta tạm thời tách ra." Bởi vì hắn sợ Lý Tùng tiêu pha, cũng chưa nói phải mừng thọ cô mình, nâng cốc uống một hơi cạn sạch, Tần Yến Sơn nói: "Lý huynh, huynh cũng không đúng, làm sao vẫn còn gọi ta là Tần công tử? Phải là Tần huynh đệ mới đúng! Lần sau uống rượu nhất định phải phạt huynh uống trước ba chén."

    Lý Tùng rất sảng khoái đáp ứng, ba người ở cửa tửu lâu chia tay, Lý Tùng lại dẫn Quế Thanh Thanh đi một chuyến đến tiêu cục, lấy hai rương lớn, lúc này mới ở trên đường thuê một chiếc xe đi về nhà.

    Quế Thanh Thanh nhìn hắn, cười mà không cười nói: "Đại Lang, chàng không phải là quên mất một chuyện chứ?"

    "Nàng nói chuyện mua bò phải không? Lần sau lại đi đi, hôm nay muộn rồi."

    Gì mà không còn thời gian, rõ ràng là mới qua buổi trưa! Lý Tùng không đợi Quế Thanh Thanh nói tiếp, lại nói: "Không bằng hôm nay nàng trở về nhà me đi, vừa đúng lúc để xe ngựa đưa nàng đi."

    Tâm tư của Lý Tùng, đơn giản chính là muốn đem hôn sự của bọn họ làm cho chắc chắn, được bố mẹ vợ cho phép, danh chính ngôn thuận, Quế Thanh Thanh cũng có một số việc rất muốn hỏi phụ thân, liền gật đầu đồng ý.

    Lý Tùng hỏi: "Có phải cũng nên mua chút điểm tâm hay không? Mua cho nhạc phụ ít vải vóc, ít điểm tâm đi?"

    Quế Thanh Thanh suy nghĩ đến phụ thân một chút, thật ra thì cũng thất vọng đau khổ, chỉ là huyết mạch tương đồng không thể dứt bỏ, nàng nhìn một chút cửa hàng điểm tâm bên đường, lắc đầu một cái: "Phụ thân thích uống rượu." Mua điểm tâm chỉ có lợi cho mẹ kế, nàng mới không thèm mua."

    Lý Tùng cười nói: "Được rồi, trước mặt không xa có một tửu lâu." Hắn xuống xe mua hai vò rượu ngon, phụ thân một vò, nhạc phụ một vò, còn nhân tiện mua mấy đồ nhắm, xe ngựa ra khỏi huyện thành, chạy thẳng tới nhà Quế gia.

    Quế Thanh Thanh ở cửa nhà mẹ xuống xe, Lý Tùng nói: "Chờ ta đem đồ vật đưa về nhà, rồi trở lại đón nàng."

    "Không cần, tự ta trở về là được."

    Lý Tùng cũng không nói gì, Quế Thanh Thanh nhìn xe ngựa đi xa, lúc này mới xách đồ vào nhà mẹ, trong sân một đám gà khanh khách kêu, khắp nơi đều là cứt gà, cửa sổ giấy đã có mấy chỗ bị rách, trang giấy ở trong gió bay bay.

    Quế Thanh Thanh kêu hai tiếng, Quế Lương ra đón "Thanh Thanh, tại sao ngươi lại trở lại?" Hai mắt hắn nhìn Quế Thanh Thanh từ trên xuống dưới, phát hiện nàng mặc một bộ quần áo mới, trong tay còn cầm rượu và thức ăn, không khỏi hỏi: "Ngươi phát tài?"

    "Ta tái giá." Quế Thanh Thanh ngửi thấy trên người Quế Lương có mùi rượu, vội hỏi: "Cha, người uống rượu ở đâu vậy?"

    "Khuê nữ nhà cậu ngươi lấy chồng, cha uống hai chén..... Ngươi tái giá? Gả cho ai?"

    "Đại ca của Lý Đồng- Lý Tùng."

    "Nga, vẫn là Lý gia nha, vậy không tệ, hắn trở về lúc nào?" Quế Lương vừa nhận lấy vò rượu vừa nói, mở nắp ra ngửi một cái "Rượu ngon rượu ngon!" Hắn quay người lại liền quên chuyện khuê nữ tái giá, cầm ly rượu rót rượu, mình ngồi ở trên kháng ăn uống.

    Quế Thanh Thanh không thấy mẹ kế cùng đệ đệ, liền hỏi: "Cha, trong nhà chỉ có một mình ngài thôi à?"

    "Ừ, Nhị nương của ngươi cùng đệ đệ còn chưa có trở lại." Quế Lương vốn đã say, còn uống thêm hai ly rượu, giọng cũng có chút lớn, Quế Thanh Thanh cảm thấy cơ hội khó có được, vội hỏi: "Cha, ta nhớ năm đó nương có một đôi khuyên tai trân châu đen, vẫn còn sao?"

    Quế Lương liếc Quế Thanh Thanh một cái "Ngươi hỏi cái này để làm gì?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Cha, ngài không có đưa cho Nhị nương, không bằng cho nữ nhi đi, ta muốn giữ lại làm kỷ niệm." Nàng từ trong hầu bao móc ra một ít bạc vụn đưa tới: "Cha, cái khuyên tai trân châu đen đó không đáng bao nhiêu tiền, ngài cho ta, một ít bạc vụn này ngài giữ lại uống rượu."

    Quế Lương một phen đoạt lấy bạc trong tay Quế Thanh Thanh, chỉ chỉ điện thờ trên tường, lớn miệng nói: "Chôn ở trong bát hương, chính mình tự đi tìm." Quế Lương căn bản không biết khuyên tai trân châu đen có gì tốt, chỉ nghĩ là cái đồ chơi không đáng bao nhiêu tiền, cho nên giữ lại, chỉ là muốn nhìn vật nhớ người, nhưng mà bây giờ, cái gì cũng không chống cự được dụ dỗ của rượu đối với hắn.

    Quế Thanh Thanh hai tay tạo thành chữ thập, ở trước điện thờ quỳ lạy, lúc này mới rút mộc trâm trên đầu, ở trong bát hương bới mấy cái, thật sự đào ra được đôi khuyên tai trân châu đen, nàng còn nhớ rõ sau này đôi khuyên tai này rơi vào trong tay mẹ kế, bị nàng bán năm mươi lượng bạc, kết quả tiền đó bị đệ đệ trộm đi đánh bạc.

    Quế Thanh Thanh đem khuyên tai cùng trâm gỗ rửa sạch, thấy Quế Lương vẫn còn uống rượu, nàng vội vàng nói: "Cha, ngài nên uống ít đi ! Uống nhiều đối với thân thể không có lợi."

    Quế Lương căm bản không để ý nàng, Quế Thanh Thanh biết kể từ sau khi mẹ mất, phụ thân liền yêu vật trong chén, bây giờ càng coi rượu như mạng, nàng liền mất đi ý nghĩ khuyên ông.

    Hôm nay Quế Thanh Thanh vốn muốn cho Quế Lương uống say, cũng tốt có thể từ trong miệng ông biết chuyện cần biết, hiện tại chẳng phải đúng lúc? Quế Thanh Thanh hỏi tiếp: "Cha, ngài cùng nương quen biết như thế nào? Nhà nương ở đâu?"

    Quế Lương mắt say lờ đờ cười hắc hắc nói: "Nương ngươi lại không chịu nói, cha làm sao mà biết? Ha hả, bà ấy không chịu nói cho cha....." Hắn vừa nói, vừa ô ô khóc lên, đùa bỡ một lát, liền ngã ngửa, chỉ chốc lát sau tiếng ngáy nổi lên, hẳn là đã ngủ như chết.

    Quế Thanh Thanh không nghe thấy điều muốn nghe, có chút tiếc nuối, nhưng mà nàng nói dối Viên Bàn Tử, cũng không lộ ra chân tướng gì, xem ra mẹ chưa từng tiết lộ xuất thân cho bất cứ người nào, như vậy mình nói cái gì chính là cái đo. Ai cũng sẽ không nghi ngờ.

    Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy kỳ quái, rốt cuộc nương gặp phải chuyện gì? Tại sao ngay cả nhà mình ở đâu nương cũng không nói?

    Tìm một cái chăn mỏng, Quế Thanh Thanh đắp lên cho phụ thân, lúc này mới ra khỏi cửa nhà mẹ, thì đụng phải mẹ kế Vũ thị mang theo đệ đệ tiểu Mãn trở lại, Vũ thị vừa đi vừa chửi mát, Quế Thanh Thanh hỏi: "Đây là có chuyện gì?"

    Vũ thị tức giận nói: "Không biết lớn nhỏ, ta là nương của ngươi, làm sao ngươi ngay cả gọi cũng không có....."

    Quế Thanh Thanh nói: "Bà chỉ là Nhị nương, nương của ta đã chết." Trước đây mẹ của Quế Thanh Thanh bị bệnh nguy kịch, vũ thị lại mang thai hài tử của Quế Lương, cho nên hắn dùng thân phận di nương nâng vào cửa, mặc dù sau này lại phù chính, những cũng vĩnh viễn thấp một bậc.

    "Ngươi____" Vũ thị giận đến đỏ mặt, há mồm mắng: "Ngươi là đồ sao chổi, khắc chết nam nhân còn chạy về nhà mẹ làm cái gì? Chẳng lẽ muốn đem nhà mẹ ngươi cũng khắc chết sao? Ta cho ngươi biết, đừng nghĩ vay tiền cha ngươi ! Trong nhà cũng không có tiền cho ngươi mượn!"

    Quế Thanh Thanh nhìn thấy hàng xóm cũng hướng bên này nhìn, nàng sợ bị người chế giễu, cũng không ầm ĩ cũng Vũ thị, chẳng qua là cười nói: "Nhị nương nhìn ta giống như là tới vay tiền sao? Ta đã tái giá."

    Vũ thị nhìn một thân quần áo của Quế Thanh Thanh, ở nông thôn là chất vải rất tốt, nhìn thế nào cũng không giống dáng vẻ không có tiền, nàng liền chần chờ không dám mắng nữa, suy nghĩ nếu Quế Thanh Thanh gả cho nhà tốt, nói không chừng còn có thể giúp nhà mẹ một tay, hiện tại không thể đem người đắc tội.

    Quế Thanh Thanh cũng lười để ý nàng, nhìn một chút đệ đệ tiểu Mãn, hắn năm nay đã tám tuổi, nếu giống như kiếp trước phí thời gian lần nữa, nói không chừng tương lai hắn vẫn chơi bời lêu lổng, trộm cắp, phụ thân chỉ có hắn là con trai, toàn gia cũng đều trông cậy vào hắn.

    Quế Thanh Thanh trong lòng thầm than, mặc dù đối với nhà mẹ này không có tình cảm, nhưng mà đệ đệ không học giỏi, tương lai của nàng cũng không có ánh sáng, kiếp trước Quế mãn chiếm giữ, ba ngày hai bữa tìm nàng tống tiền, nàng có thể như thế nào? Cũng bởi vì có một phụ thân nát rượu và một đệ đệ như vậy, Tống gia ai cũng xem thường nàng, nhưng nếu nàng thật sự không quan tâm, người khác khác sẽ nói nàng không để ý tình thân! Ban đầu nếu như nhà mẹ đẻ nàng khá hơn một chút, thế nào Tống Tử Kiều cũng không dùng loạn côn đánh chết nàng như vậy......

    Không muốn dẫm lên vết xe đổ thì phải bỏ chút công sức trên người tiểu Mãn, Quế Thanh Thanh hỏi: "Tiểu Mãn, có muốn đi học hay không? Nếu có thể biết mấy chữ, cũng tốt, coi như tương lai ra ngoài kiếm việc làm, cũng dễ dàng hơn."

    Ánh mắt tiểu Mãn sáng lên: "Nhị tỷ, đệ muốn đi học." Hắn vừa nói, vừa nhìn Vũ thị.

    Vũ thị nổi cáu: "Đi học! Chỉ biết phải đi học, không có tiền thì đi học như thế nào? Cha ngươi cả ngày lẫn đêm chỉ biết uống rượu! Vất vả làm ruộng như vậy, còn không đủ cho hắn uống rượu !"

    Quế Thanh Thanh nói: "Mới vừa rồi ta cho cha một ít bạc, thế nào cũng được hai lượng, không bằng Nhị nương đem tiền đi nộp trả công cho thầy giáo đi ! Nếu tương lai đệ đệ có tiền đò, Nhị nương cũng có thể được phong cáo mệnh." Dù sao Quế Lương cầm tiền cũng chỉ mua rượu uống, còn không bằng cho đệ đệ cầm đi học.

    Vũ thị vừa nghe có hai lượng bạc, cũng không kịp nói chuyện với Quế Thanh Thanh, vội vàng đi vào nhà tìm bạc.

    Tiểu Mãn nói: "Cảm ơn Nhị tỷ nhớ ta, ta nhất định sẽ đi học thật tốt, nhất định không phụ lòng Nhị tỷ."

    Quế Thanh Thanh đột nhiên cảm thấy khi còn bé đệ đệ cũng rất hiểu chuyện, liền vuốt đầu của hắn cười cười, nàng không cầu tiểu Mãn có thể làm rạng rỡ tổ tông, chỉ cần tương lai hắn có thể làm người thật tốt "Ngươi phải nhớ kỹ lời mình đã nói, nếu đọc sách thì phải đọc tốt, sau này Nhị tỷ cũng giúp ngươi nộp thù lao cho phu tử."

    "Thật." Vẻ mặt tiểu Mãn vui vẻ.

    Quế Thanh Thanh gật đầu một cái "Ta nói sẽ giữ lời, nhưng mà nếu ngươi học không tốt, ta sẽ mặc kệ ngươi, ta sẽ thường xuyên đi hỏi phu tử."

    "Ta nhất định sẽ học thật tốt....."

    Quế Thanh Thanh nhấc chân muốn đi, tiểu Mãn chợt nói: "Nhị tỷ, hôm nay ngươi thật xinh đẹp!" Quế Thanh Thanh sờ sờ mặt mình, sẵng giọng: "Còn nhỏ đã biết nói ngọt."

    "Không phải vậy." Tiểu Mãn vội vàng giải thích: "Nhị tỷ, mới vừa rồi lúc ta cùng mẹ trở lại, thấy có một người lén lút nằm bò ở cửa nhà chúng ta nhìn vào trong, có phải nhìn lén ngươi hay không? Hắn bị mẹ ta mắng bỏ đi, trên đường về ngươi chú ý một chút....."
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 8: Tiểu Mãn Đến

    Quế Thanh Thanh một đường vừa đi vừa lo lắng, chỉ sợ gặp phải đăng đồ tử, xa xa nhìn thấy Lý gia thôn, lúc này nàng mới thở phào nhẹ nhõm.

    Đi tới cửa nhà, lại gặp được Vương thị, Quế Thanh Thanh cười nói: "Tam tẩu, sao lại không vào nhà?"

    Vương thị bước nhanh vài bước kéo tay Quế Thanh Thanh "Ta đây còn không phải là đang chờ ngươi ! Đúng rồi, sao ngươi còn gọi ta là Tam tẩu? Ta phải gọi ngươi là Đại tẩu mới đúng! Chậc chậc, ngươi thật là có bản lĩnh, mặt của đại ca như vậy ngươi cũng không sợ..... Ai, xem ta nói chuyện này, thật là đáng đánh đòn, Thanh Thanh a, một thân quần áo này của ngươi thật là xinh đẹp, là đại bá mới mua cho ngươi phải không? Sau khi tái giá ngươi nhưng lại một bước lên trời....."

    Quế Thanh Thanh nghe lời này cũng không vui vẻ, thật sự là sẽ phải mặc kệ nàng ta, Vương thị bùm bùm nói một trận, cho đến khi nàng ngừng nói, Quế Thanh Thanh mới hỏi: "Ngươi đến đây có việc?"

    "Đúng vậy, ta tìm cha chồng có việc." Lúc này trong lòng Vương thị như có năm móng vuốt cào vào tim, thì ra là nàng nghe người ta nói Lý Tùng thuê xe ngựa kéo về hai rương lớn đồ tốt, sau lại có người nói Lý Tùng ở bên ngoài phát tài lớn, cố ý mặc rách rưới trở về, chính là thử dò xét huynh đệ bọn họ, Vương thị không tin, liền muốn đến xem trong rương có đồ gì tốt, nhưng mà đi đến cửa lớn của nhà cũ, nhìn thấy Lý Tùng đang ở trong sân trồng rau, nàng sợ, có chút không dám đi vào trong.

    Gương mặt của Lý Tùng, trừ vết đao kinh người phía trên, đôi mắt lạnh như băng cũng khiến cho người ta sợ, nàng đang do dự ở cửa, lại gặp được Quế Thanh Thanh trở về.

    Vương thị nhìn bộ đồ Quế Thanh Thanh mặc trên người, trong lòng vừa hâm mộ vừa ghen tỵ ! Đây còn chưa biết thế nào, đại bá của hắn đã mua quần áo tốt cho Quế Thanh Thanh! Hình như còn nghe người ta nói Lý Tùng còn mua đất xây nhà mới, xem ra hắn thật sự phát tài !

    Thật ra thì Lý Tùng trở lại, Hồ thị giả vờ bệnh làm ầm ĩ, Lý Bách thì có ý nhận phụ thân cùng đại ca qua nhà hắn ở, nhưng mà hắn trước sau như một không phải chủ nhà, cùng Vương thị thương lượng, Vương thị lập tức cùng hắn ầm ĩ một trận, Lý Bách sợ đến mức không dám nói gì nữa. Bây giờ Vương thị có chút hối hận lúc ấy không nghe lời trượng phu, đã sớm biết đại bá ca là người thấu tình đạt nghĩa, nếu như hắn ở bên ngoài thật sự phát tài, sẽ không thể nào bạc đãi bọn họ.

    Quế Thanh Thanh cũng đoán được mấy phần ý định của Vương thị, nàng cười nói: "Đã có việc, không bằng vào nhà nói."

    "Tốt." Vương thị đi theo Quế Thanh Thanh vào phòng.

    Lý Tùng nhìn thấy Quế Thanh Thanh trở lại, ngừng việc trong tay hỏi: "Tại sao trở về sớm như vậy? Ta còn muốn trồng rau xong sẽ đi đón nàng."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta đã nói không cần đón, đường lại không xa."

    Lúc này, Lý Phúc Mãn từ trong nhà đi ra, Vương thị vừa thấy, vội vàng nói: "Cha, Con dâu tới là có chuyện này muốn nói cùng ngài, là như thế này, tối hôm qua con dâu thương lượng cùng Nhị lang làm thế nào cũng không ngủ được, suy nghĩ phòng ở này đã quá cũ, tuy nói là đổi nóc nhà, nhưng mà phòng này chung quanh gió lùa, Nhị lang suy nghĩ phụ thân ở chỗ này quá ủy khuất, không bằng chuyển đến nhà ta ở."

    Trong lòng Vương thị có chút đắc ý, cha chồng nếu chịu đến nhà mình ở, đại bá ca cũng có thể sẽ đi theo, dù sao chuyện với Quế Thanh Thanh bát tự mới có nhếch lên, còn chưa có bày tiệc rượu ! Chờ hắn đến nhà mình, mình lại tìm hiểu trước một chút, nếu như đại bá ca thật sự có tiền, biểu muội nhà mẹ còn chưa có lấy chồng, mặc dù dáng dấp không xinh đẹp động lòng người bằng Quế Thanh Thanh, nhưng là đại cô nương còn chưa có lấy chồng, còn có đồ cưới.....

    Vương thị tính toán không tệ, không cần nghĩ Lý Phúc Mãn nói: "Không cần, ta ở đây rất thoải mái. Ngươi bận việc gì thì đi làm đi ! Nhà ta nhỏ, không có chỗ....."

    Nụ cười trên mặt Vương thị nhất thời cứng lại, vẻ mặt có chút xấu hổ, lão gia tử thậm chí ngay cả phòng cũng không cho vào!

    Quế Thanh Thanh một bên cười giải vậy: "Ta thế nhưng lại quên, ngày hôm qua đổi nóc nhà, trong nhà lộn xộn chưa thu thập tốt, chờ ngày khác sẽ mời vào nhà ngồi."

    Vương thị mất hứng, còn muốn nói gì , chợt thấy ánh mắt lạnh lùng của Lý Tùng, thì có chút hoảng loạn, vội vàng nói đôi lời xã giao, liền xoay người rời đi.

    Lý Phúc Mãn thở dài, những năm này, trong mấy con dâu ai làm người như thế nào, ông biết được nhất thanh nhị sở [ý nói là biết rõ ràng], làm sao sẽ ngu ngốc nghe theo? Từng người một lòng tràn đầy tính toán, Lý Phúc Mãn lắc đầu, xách theo sọt đựng phân đi ra ngoài.

    Quế Thanh Thanh trở về nhà, nhìn thấy hai rương lớn của Lý Tùng đã ở trong phòng nàng, không khỏi ngây ngẩn cả người, Lý Tùng theo vào nói: "Thanh Thanh, phòng của ta có quá nhiều đồ, không bỏ được, liền mang đến phòng của nàng. Đây là chìa khóa rương, nàng cầm đi, đồ vật bên trong thích cái gì, cứ việc lấy."

    Quế Thanh Thanh cũng không khách khí, nhận lấy chìa khóa, Lý Tùng nói tiếp: "Đúng rồi, trong rương này ta còn có hai bộ quần áo, cho nên hai khối vải kia nàng từ từ làm là được, không cần phải gấp."

    Quế Thanh Thanh có chút dở khóc dở cười, người này, nhất định là cố ý!

    Lý Tùng có cảm giác thủ đoạn nhỏ của mình đã sớm bị hai tròng mắt trong suốt của nàng nhìn thấu, cảm thấy có chút ngượng ngùng, vội vàng nói sang chuyện khác hỏi: "Cha nàng có nói gì không?"

    "Không có, cha ta uống rượu nên cái gì cũng tốt..... Đúng rồi, chàng cho ta hai lượng bạc, ta đưa cho cha ta, đổi lại đôi khuyên tai mẹ ta lưu lại." Quế Thanh Thanh vừa nói, vừa đem khuyên tai lấy ra, Lý Tùng cười nói: "Đôi khuyên tai này cũng không rẻ, cha nàng lỗ lớn....."

    Quế Thanh Thanh "Phốc xích" cười một tiếng, ngay sau đó lại kinh ngạc, nàng nhìn Lý Tùng một cái: "Làm sao chàng biết nó không rẻ?"

    "Nếu ta đoán không nhầm, phía trên kia có ấn ký của Hâm Thuận châu báu phải không?"

    Đại danh của Hâm Thuận châu báu Quế Thanh Thanh cũng biết đến, nàng vội vã nhìn kỹ đôi khuyên tai, quả nhiên ở chỗ khó có thể thấy phát hiện một ấn ký nho nhỏ, nếu như Lý Tùng không nói đến, Quế Thanh Thanh thật đúng là không phát hiện được, cũng không biết trước kia Lý Tùng làm cái gì, làm sao có thể biết những cái này, vốn muốn hỏi, lại muốn hắn nguyện ý nói cho mình biết, đương nhiên là, Quế Thanh Thanh đem lời muốn nói nuốt xuống.

    Lý Tùng thấy Quế Thanh Thanh cầm khuyên tai xuất thần, cười nói: "Có muốn ta đeo lên giúp nàng hay không?"

    "Không..... Không cần....." Quế Thanh Thanh đỏ mặt, lỗ tai là nơi mẫn cảm nhất của nàng, nàng còn chưa muốn cho Lý Tùng chạm vào "Đã lâu rồi ta không có đeo trang sức, ta sợ đau."

    "Sẽ không, ta sẽ cẩn thận, đảm bảo không làm nàng đau." [chỉ đọc câu này chị em có thấy mờ ám không :z3: ]

    Quế Thanh Thanh nhất thời luống cuống "Không, thật sự không cần! Sau này hãy nói." Nàng vội vàng cất khuyên tai đi.

    Lý Tùng cười cười, cũng đành vậy thôi.

    Bởi vì không vội làm quần áo cho Lý Tùng, Quế Thanh Thanh tính toán trước may quần áo cho tôn tử nhà Nhị thẩm, mấy ngày nữa người ta sẽ mời khách, lễ vật còn chưa đưa đến, như vậy không tốt.

    Quế Thanh Thanh bận rộn suốt hai ngày, làm cho tiểu hài tử một bộ đồ mới, trước ngực thêu một mảnh Phú Quý Mẫu Đơn đồ, kèm thêm một đôi giày đầu Hổ, quần áo giày cũng làm đặc biệt tinh xảo, Quế Thanh Thanh nhìn cũng yêu thích không buông tay, hôm nàng đem lễ vật đưa đi, Nhị thẩm Tống thị cùng con dâu Đõ thị nhìn thấy, cũng khen không dứt miệng.

    Quế Thanh Thanh nhìn hài tử mới sinh ra không lâu, béo mập đặc biệt khả ái, nàng không khỏi nghĩ đến hài tử của mình, trong lòng liền không tốt lắm, rất nhanh liền cáo từ Nhị thẩm ra về, ấm ức hướng phía nhà mình đi, đi chưa được mấy bước liền nghe thấy sau lưng có người kêu: "Nhị tỷ, tỷ chờ một chút."

    Quay đầu nhìn lại, bóng dáng nho nhỏ rõ ràng là đệ đệ Tiểu Mãn, không khỏi ngây ngẩn cả người, vội vàng nghênh đón: "Đã xảy ra chuyện gì sao? Xem đệ chạy đến đầu đầy mồ hôi." Nàng vừa nói, vừa móc khăn tay lau mồ hôi cho tiểu Mãn.

    Tiểu Mãn thở hổn hển nói: "Nhị tỷ, không xong, có một người tới nhà chúng ta, nói là cái gì cửa hàng tơ lụa Đông gia ở huyện thành phái tới, đang cùng cha mẹ nói, muốn mua tỷ làm thiếp đấy! Ta tới đưa tin cho tỷ, ngươi mau mau tìm cách đi....."

    Lúc này mồ hôi lạnh của Quế Thanh Thanh chảy ra, một màn này cùng kiếp trước giống nhau, Tống Tử Kiều cư nhiên phái người đến mua mình! Chẳng lẽ, đây chính là số mạng của nàng sao?

    Quế Thanh Thanh nhớ tới ngày đó nàng cùng Lý Tùng về nhà, Tống Tử Kiều phái người đi theo, lúc ấy tiểu mãn đã nói có người nằm trước cửa nhà bọn họ nhìn lén vào bên trong, nói không chừng chính là người Tống gia phái đến.....

    Quế Thanh Thanh đầu tiên là sợ, sau lại nghĩ đến chính mình đã gả cho Lý Tùng, nhất thời cảm thấy nhẹ nhàng không ít, nàng từ trong hầu bao móc ra hai đồng tiền, Quế Thanh Thanh đưa cho tiểu Mãn "Cái này đệ giữ lại mua đường ăn, sau này nghe được chuyện gì quan trọng, nhớ tới nói cho Nhị tỷ . Đúng rồi, Nhị nương có đưa đệ đi học hay không?"

    "Nương đã chuẩn bị xong tứ lễ đưa cho phu tử, nói là ngày mai sẽ đi."

    Quế Thanh Thanh gật đầu một cái "Vậy thì tốt, đệ mau trở về đi thôi, tránh cho người trong nhà không tìm thấy đệ lại sốt ruột."

    Mắt thấy tiểu Mãn đi xa, lúc này Quế Thanh Thanh mới xoay người về nhà, mặc dù có Lý Tùng làm chỗ dựa, cước bộ của nàng vẫn có chút nặng nề, Tống gia không phải là nhà mà người bình thường có thể chọc được, muốn người có người, muốn tiền có tiền, cho dù có Lý Tùng ở đây, chống lại Tống gia cũng khác gì con kiến lay cây cổ thụ, Quế Thanh Thanh vẫn có chút lo lắng.

    Lý Tùng đang ở trong sân phơi thóc giống, thấy Quế Thanh Thanh sắc mặt không tốt trở lại, vội hỏi: "Nàng làm sao vậy? Chỗ nào không thoải mái?"

    "....." Quế Thanh Thanh lắc đầu một cái.

    Lý Tùng vội vàng đi tới: "Đây là làm sao vậy? Ai nói lời gì khó nghe với nàng hay sao?"

    Đều nói trước của quả phụ thị phi nhiều, mấy ngày nay người trong thôn thảo luận về Lý Tùng và Quế Thanh Thanh không ít, Quế Thanh Thanh không ra cửa, cũng không nghe thấy tin đồn gì. Lý Tùng vẫn biết chút ít, hắn nghe xong cũng chỉ cười cho qua, xông xáo bên ngoài nhiều năm, Lý Tùng đã gặp nhiều mặt khác của xã hội, đối với chuyện như vậy căn bản là không để ở trong lòng.

    Quế Thanh Thanh vẫn còn lắc đầu "Ta không có nghe được cái gì....." Suy nghĩ một chút, nàng hỏi: "Đại Lang, chàng còn nhớ rõ người nam nhân lần trước gặp ở cửa tiệm may hay không?"

    "Sao vậy? Nàng gặp phải hắn? Mới vừa rồi không phải nàng đi nhà của Nhị thẩm hay sao?"

    "Ta từ nhà của Nhị thẩm ra ngoài, nhìn thấy tiểu Mãn....." Lý Tùng không hiểu chuyện này sao lại cùng tiểu cữu tử nhấc lên quan hệ, liền tập trung lắng nghe, Quế Thanh Thanh nói: "Tiểu Mãn chạy tới nói cho ta biết, có người cùng cha ta và Nhị nương nói, muốn mua ta làm thiếp..... Ta đoán chính là hắn, người chúng ta gặp ở trước cửa tiệm may, thật ra thì ta đã nhìn thấy hắn, ở cửa hàng tơ lụa Thụy Sinh Tường, hắn chính là Đông gia của cửa hàng kia Tống Tử Kiều....."

    Mặc dù Lý Tùng trở về được một thời gian ngắn, nhưng đại danh của Tống Tử Kiều hắn đã nghe nói qua, nhìn thấy sắc mặt Quế Thanh Thanh không tốt, hắn vội vàng an ủi: "Không phải sợ, coi như hắn có tiền thì có thể như thế nào? Nàng đã là thê tử của ta, cha mẹ nàng cũng không có quyền bán nàng."

    Những con ma bạc lúc đánh cược mù quáng, sẽ bán vợ con, nếu như Tống Tử Kiều bỏ ra số tiền lớn, người nhà mẹ nàng không có quyền bán nàng, nhưng mà Lý Tùng có quyền bán, hắn sẽ làm như thế nào?

    Hiện tại Quế Thanh Thanh có chút thần hồn nát thần tính, nàng yếu ớt hỏi: "Đại Lang, nếu như hắn đến đây mua ta thì sao?"

    "Đừng suy nghĩ lung tung." Lý Tùng cảm thấy có chút buồn cười, hắn kéo tay Quế Thanh Thanh cười nói: "Nàng yên tâm, bao nhiêu tiền ta cũng không bán.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 9: Đại Nhân Cho Mời

    Quả nhiên giống như Quế Thanh Thanh đoán, ngày hôm sau qua bữa sáng, Quế Lương cùng Vũ thị đến, hai người còn chưa vào nhà, đã bắt đầu bới móc, lời của Vũ thị càng thêm canh chua: "Lý gia dựa vào cái phòng rách này, cũng muốn cưới Thanh Thanh của chúng ta sao, không biết phần mộ tổ tiên nhà bọn họ khi nào thì bốc lên khói xanh!"

    Thật may là hai người Lý Phúc Mãn đi làm ruộng không có ở nhà, Quế Thanh Thanh vội vàng để cho hai người vào nhà, lại nhờ người báo tin cho Lý Tùng, lúc này mới biết mà còn hỏi: "Cha, bây giờ chính là ngày mùa, các người thế nào còn có thời gian mà đến đây?"

    Quế Lương không nói lời nào, Vũ thị tức giận nói: "Ngươi chưa hỏi ý kiến của ai, đã âm thầm tái giá, có đem cha mẹ để vào trong mắt hay không?"

    Quế Thanh Thanh cười nhạt nói: "Mấy ngày trước không phải ta đã cho các người biết hay sao? Lúc ấy các người cũng không nói gì? Hơn nữa, Nhị nương đã nói với ta, con gái gả ra ngoài như bát nước hắt đi, có chuyện gì chung quy cũng không thể hướng nhà mẹ chạy....." [ở đây ý là có chuyện gì thì tự giải quyết đừng về nhà mẹ]

    Một câu nói khiến Vũ thị nghẹn nửa ngày nói không ra lời, nàng thấy Quế Lương ngồi một bên không lên tiếng, thì đưa tay ra ngang hông ông véo một cái, , Quế Lương nhe răng, vội vàng nói: "Thanh Thanh a, Lý gia cũng có chút nghèo, ngươi ở nhà bọn họ chịu khổ cũng không được ăn đầy đủ phải không? Phụ thân muốn nói, thừa dịp còn chưa có làm tiệc rượu, nhanh chóng đem mối hôn sự này lui đi?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Lui hôn ta không biết đi nơi nào ăn cơm....."

    Vũ thị nói tiếp: "Xem ngươi nói cái gì này, đương nhiên là về nhà mẹ đẻ! Cha ngươi có thể để ngươi đói bụng hay sao?"

    Quế Thanh Thanh liếc Vũ thị một cái "Trước kia Nhị nương cũng không nói như vậy, bà nói gả cho gà thì theo gà gả cho chó thì theo chó, Lý Đồng chết đó là mạng hắn không tốt, bà còn nói, ta là sao chổi tốt nhất là vĩnh viễn đừng có về nhà mẹ đẻ, cũng mang xui xẻo về."

    Vũ thị nghe lời này thì xấu hổ, Quế Lương trợn mắt nhìn nàng một cái "Thanh Thanh, ngươi đừng nghe bà ta nói bừa, cha cũng là thật tâm vì ngươi mà suy nghĩ, ta nghe nói Đại Lang bị hủy dung phải không? Nếu chỉ là hủy dung cũng được, một đại nam nhân xấu hay đẹp cũng không có quan hệ, mấu chốt là nhà này quá nghèo, ngay cả cái nhà tử tế cũng không có, chẳng phải là cả đời ngươi phải chịu khổ? Ý của cha, không bằng tìm một gia đình tốt hơn một chút."

    Quế Thanh Thanh trong lòng rét run, trên mặt nở nụ cười yếu ớt: "Vậy phụ thân cảm thấy nữ nhi như vậy, có thể tìm được một gia đình như thế nào?"

    Quế Lương vẻ mặt xấu hổ, có chút ngượng ngùng nói, cho dù làm rạng rỡ cửa nhà, cũng chỉ là làm thiếp.....

    Vũ thị ở một bên gấp không chịu nổi nói: "Thanh Thanh, là có chuyện như vậy, Đông gia của cửa hàng tơ lụa Thụy Sinh Tường ở huyện thành coi trọng ngươi, đi đến nhà cầu hôn, người ta có tiền có thế, đại phu nhân lại không thể sinh con, chỉ cần ngươi sinh nhi tử....." Bà ta vừa nói xong câu đó, thì nhìn thấy Lý Tùng đứng ở cửa, thẳng tắp nhìn bà ta chằm chằm, giống như muốn ăn thịt người, nhất thời đem nàng dọa hết hồn, trong miệng nửa câu cũng không nói ra được. Quế Thanh Thanh cũng cảm giác được lãnh khí phát ra từ trên người Lý Tùng, xem ra hắn thật sự nổi giận.

    Lý Tùng lạnh lùng nói: "Nếu như các ngươi đến thăm Thanh Thanh, ta không có ý kiến, cũng hoan nghênh; nhưng mà nếu đến nói vớ nói vẩn, có tin hiện tại ta đem các người ném ra ngoài hay không? Ta nói cho các người biết, Thanh Thanh đã là người của ta ! Hộ tịch cũng đã sửa đổi, các người sớm chết tâm đi ! Đừng đánh chủ ý lên người nàng."

    Nguyên bản Vũ thị có chút sợ, nhưng mà nghe Lý Tùng nói lời này, lập tức thẹn quá hóa giận: "Có con rể nào nói chuyện cùng nhạc phụ nhạc mẫu như vậy hay không? Là ai dạy ngươi? Thật là không có gia giáo!"

    Lý Tùng không khỏi chế nhạo, từng câu từng chữ nói: "Nếu các người không coi ta là con rể, tại sao ta lại phải coi các người là nhạc phụ nhạc mẫu?"

    "Chờ một chút." Quế Lương vội vàng hỏi: "Các ngươi đã sửa lại hộ tịch?"

    Lý Tùng nói: "Đúng vậy!" Hắn nhìn sắc mặt của hai người này đã cảm thấy chán ghét, không khỏi gào to một tiếng: "Còn chưa cút ra ngoài !" Một câu cuối cùng này có chút khí thế, ngay cả Quế Thanh Thanh cũng giật nảy mình.

    Quế Lương cùng Vũ thị thấy Lý Tùng thật sự nổi giận, chỉ sợ con rể tướng mạo hung ác này thật sự động tay động chân, nhìn hắn vừa to vừa cao, mình cũng không phải là đối thủ, hai người hốt hoảng chạy ra cửa, Vũ thị còn có chút không cam lòng, đứng ở cửa lớn hô: "Thanh Thanh, cha mẹ là vì cuộc sống của ngươi, chính ngươi suy nghĩ thật kĩ, Tống gia kia chính là nhà có danh vọng ở huyện Thanh Phổ của chúng ta, đây chính là cơ hội tốt tám trăm đời cũng không gặp được....."

    Lý Tùng thấy Vũ thị còn chưa có chết tâm, giận đến mức hắn cầm lên một cây gậy lớn bên cạnh cửa, liều mạng ném tới, cây gậy hướng phía hai người bay đến, dọa vợ chồng Quế Lương sợ tới mức nhấc chân bỏ chạy, Lý Tùng thấy bộ dạng chật vật chạy của hai người kia, không nhịn được cười ha ha, vừa quay đầu lại thì thấy đôi mắt Quế Thanh Thanh rưng rưng, lòng hắn không khỏi mềm nhũn, vội vàng nói: "Thanh Thanh, ta đem cây gậy ném có cân nhắc, không làm bọn họ bị thương....."

    Hắn thấy Quế Thanh Thanh không nói lời nào, thì áy náy nói: "Thật xin lỗi Thanh Thanh, ta chưa suy nghĩ cho nàng, ta không nên không cho bọn họ mặt mũi....."

    Quế Thanh Thanh vừa lau nước mắt vừa nói: "Mặt mũi không phải là người khác cho, là mình tự kiếm."

    "Đừng khóc, lần sau bọn họ trở lại, chỉ cần không phải là tìm nhà chồng khác cho nàng, ta nhất định không đuổi bọn họ đi, chiêu đãi rượu thịt thật tốt, như vậy được chưa?"

    Quế Thanh Thanh nín khóc mỉm cười "Không bằng ta và chàng cùng nhau làm ruộng đi."

    "Không cần, có vài mẫu đất như vậy, Nhị đệ muội, Tam đệ muội các nàng cũng không đi, làm sao nàng phải đi? Huynh đệ chúng ta mấy người cùng nhau làm rất nhanh, chỉ cần một ngày là gieo xong, sẽ không làm chậm trễ nàng đi xưởng dệt nhuộm." Lý Tùng mặc dù không yên lòng khi Quế Thanh Thanh ở nhà một mình, nhưng mà cũng không lỡ để nàng ra đồng làm việc nặng, nào ngờ hắn vừa muốn đi, thì thấy một chiếc xe ngựa dừng trước cửa nhà hắn, từ trên xe bước xuống rõ ràng là Viên Bàn Tử.

    Viên Bàn Tử nhìn thấy Quế Thanh Thanh vậy mà lại ở nhà tranh cũ rách, có chút ngẩn ra, Lý Tùng cười nói: "Viên huynh có việc gì mà lại đích thân tới đây?"

    Lý gia mặc dù cũ rách, nhưng Viên Bàn Tử không dám coi thường, vội vàng bảo người hầu mang lễ vật để vào trong nhà.

    Viên Bàn Tử là một người có chí, hắn tận mắt thấy Lý Tùng cùng Tần Yến Sơn xưng huynh gọi đệ, mà Mã Huyện lệnh, rõ ràng là đối với Tần Yến Sơn rất khách khí. Viên Bàn Tử làm buôn bán nhiều năm như vậy, ánh mắt vẫn phải có, Tần Yến Sơn kia rõ ràng thân phận không tầm thường, hắn cũng không dám đắc tội Lý Tùng, Viên Bàn Tử vội chắp tay một cái cười nói: "Đây là xưởng dệt nhuộm đã chuẩn bị xong, muốn nhờ đệ muội đến chỉ điểm một chút....."

    Lý Tùng không nhịn được cau mày, trong nhà vẫn đang làm ruộng đây! Hắn biết chuyện ở xưởng dệt nhuộm cũng rất quan trọng, để chậm trễ cũng không phải.....

    Quế Thanh Thanh vội vàng nói: "Đại Lang, ta đi một mình cũng không sao, chàng bận thì cứ đi làm đi."

    "Không được." Lý Tùng sợ nhất là Quế Thanh Thanh lại gặp phải Tống Tử Kiều, huyện thành nói lớn cũng lớn, nói nhỏ cũng nhỏ, huống chi Tống Tử Kiều đối với Quế Thanh Thanh có tâm tư, hắn làm sao có thể yên tâm?

    Ngược lại Viên Bàn Tử nói: "Lý huynh đệ nếu có việc bận, không bằng để người làm của ta làm thay đi."

    Lý Tùng tất nhiên là không có ý kiến, hắn mang người làm kia đến ruộng nhà mình giúp đỡ làm ruộng, mình thì đổi một bộ quần áo khác đi cùng Quế Thanh Thanh đến xưởng dệt nhuộm.

    Trên đường, Viên Bàn Tử cố ý nói đến chuyện kinh doanh của xưởng dệt nhuộm, Quế Thanh Thanh cũng không nói nhiều, nhưng mà mỗi câu đều nói đến điểm mấu chốt, khiến cho Viên Bàn Tử lấy làm kỳ lạ, nói đến nói đi còn nói đến chuyện cửa hàng tơ lụa, Viên Bàn Tử nhớ tới một chuyện, liền nói: "Đệ muội, hôm nay chúng ta đều là Đông gia của xưởng dệt nhuộm, ngươi có chuyện gì cũng không thể gạt ta, rốt cuộc là người nào ở sau lưng ta giở trò? Có thể nói cho ta biết rồi chứ?"

    "Viên đại ca là một người thông minh, người nào làm thì trong lòng ngươi cũng có sổ đi?"

    Viên Bàn Tử híp đôi mắt vốn đã không lớn, nói: "Ta đoán, chính là Tống gia?"

    "Không sai, chính là Tống gia." Quế Thanh Thanh gật đầu một cái, địch của địch nhân chính là bằng hữu, tất nhiên nàng phải để cho Viên Bàn Tử biết.

    Lý Tùng nhìn Quế Thanh Thanh nói "Có phải nàng nghe trộm được bọn hắn nói chuyện, bị hắn phát hiện, hắn mới đánh chủ ý lên người nàng, có phải hay không?"

    Quế Thanh Thanh sửng sốt một chút, chuyện này nàng thật đúng là không giải thích rõ được, nhưng mà nếu nàng không nói chuyện, liền tương đương với chấp nhận, Quế Thanh Thanh đành phải ậm ờ nói: "Thật sự không phải ta cố ý nghe lén....."

    Lý Tùng cầm tay của nàng, cười nói: "Tính toán sau lưng người khác cũng không phải chuyện gì tốt! Hơn nữa không phải nàng cố ý thì có cái gì nghiêm trọng? Nàng là thê tử của ta, ta cũng sẽ không để cho người khác khi dễ nàng ! Không cần phải sợ hắn."

    Lời này có chút không phân rõ phải trái, rõ ràng là giúp người thân không để ý người ngoài, nhưng mà Quế Thanh Thanh thật cao hứng; Viên Bàn Tử ở bên cạnh giơ ngón cái lên: "Vừa thấy huynh đệ chính là người trượng nghĩa, đúng rồi, ta xem tư thế bước đi của ngươi, chắc võ nghệ cũng không tầm thường....."

    Lý Tùng cười nói: "Chỉ là mấy cái chiêu thức tự vệ thôi."

    Viên Bàn Tử thấy Lý Tùng không chịu nói nhiều, liền nói sang chuyện khác, hắn là người am hiểu xã giao, không khí được hắn điều chỉnh rất sôi nổi, rất nhanh xe ngựa đã đến xưởng dệt nhuộm Viên thị.

    Nơi này Quế Thanh Thanh đã đến không biết bao nhiêu lần, lúc này có chút hoảng hốt, thời điểm Tống gia kinh doanh, trong sân một loạt sắp xếp tất cả đều là chảo nhuộm, hơn trăm người ở trong sân bận rộn, lúc này lại chỉ có mười mấy chảo nhuộm, khoảng mười công nhân đang chờ Đông gia phân phó.....

    Đợi đến lúc Quế Thanh Thanh từ trong xưởng nhuộm đi ra, đã là giờ Thân, Lý Tùng cười nói: "Mệt không, chờ ra khỏi thành, không có người nào, ta sẽ cõng nàng trở về."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Không cần, ta nào có yếu ớt như vậy? Hôm nay chỉ là nhìn bọn họ làm việc, cũng phải tự ta làm. Đúng rồi, ta còn muốn đi tú phường một chuyến." Nàng mấy ngày nay ở nhà cũng không nhàn rỗi, đem hà bao thêu tốt lắm, hôm nay vừa đúng nhân cơ hội bán đi.

    Lý Tùng cười nói: "Chính ngươi đều đã là Đông gia của xưởng nhuộm, còn bán cái này làm gì? Cẩn thận bị người biết sẽ cười nàng."

    Quế Thanh Thanh cười cười "Muốn trông cậy vào tiền chia hoa hồng của xưởng nhuộm, không biết phải chờ đến khi nào." Nàng biết Viên Bàn Tử là một người có dã tâm, kiếp trước hắn là mất tiên cơ mới thua Tống Tử Kiều, lần này có cơ hội, Viên Bàn Tử sẽ không ngừng mở rộng quy mô của xưởng nhuộm, cho nên hoa hồng cái gì, một lát sẽ không có, nàng còn cần phải cố gắng thêu hà bao kiếm chút tiền lẻ.

    Hai người đi ra xưởng nhuộm chưa được bao xa, thì thấy một nha dịch tới đây hỏi: "Xin hỏi vị này có phải Lý Tùng hay không?"

    Lý Tùng gật đầu một cái "Không sai, chính là ta."

    Nha dịch kia liền ôm quyền nói: "Mã đại nhân mời ngài đi nha môn một chuyến."

    Hai vợ chồng liếc mắt nhìn nhau, cũng không biết trong hồ lô của vị Mã đại nhân này bán thuốc gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 10: Ngủ Cùng Nhau

    Huyện lệnh cho mời, ai dám không đi? Quế Thanh Thanh tính toán là hai người chia nhau ra làm việc, mình đi bán hà bao, Lý Tùng đi nha môn, hai phía không làm chậm trễ, nhưng mà Lý Tùng không yên lòng, nói gì cũng không đồng ý. Quế Thanh Thanh không lay chuyển được, vì vậy hai người cùng nhau đi theo nha dịch đến cửa nha môn.

    Quế Thanh Thanh nói: "Đại Lang, ta không đi vào, ở chỗ này chờ chàng."

    Lý Tùng do dự một chút, nghĩ đến trong nha môn tất cả đều là nam nhân, Quế Thanh Thanh đi vào cũng không thuận tiện, còn không bằng để cho nàng ở chỗ này chờ, hắn liền gật đầu một cái, cửa nha môn không giống những nơi khác, coi như an toàn, hắn tương đối yên tâm.

    Quế Thanh Thanh đứng một lát, thấy ai đi qua cũng nhìn nàng, thì xấu hổ, thấy bên cạnh có một cây liễu to, nàng liền trốn sau gốc cây, trong lòng Quế Thanh Thanh còn có chút lo lắng, Tống gia có thế lực, Tống Tử Kiều là người cố chấp, chuyện không làm được hắn sẽ không cam lòng, nếu như để hắn biết trong tay nàng có phương thuốc nhuộm quan trọng như vậy, hắn nhất định sẽ dùng trăm phương ngàn kế không từ thủ đoạn nào, đến lúc đó không biết hắn sẽ làm ra chuyện gì, nhớ tới chuyện như vậy khiến Quế Thanh Thanh trán đầy lo lắng, nhưng không có cách nào nói với người khác.....

    Nàng ở sau gốc cây đợi gần nửa canh giờ, mắt thấy mặt trời lặn về phía tây, Lý Tùng mới từ trong nha môn đi ra ngoài, hắn vừa ra khỏi cửa lớn của nha môn không nhìn thấy Quế Thanh Thanh , nhất thời sốt ruột, vội vàng cao giọng hô: "Thanh Thanh!"

    Quế Thanh Thanh đang nhìn ráng chiều ngẩn người, nghe thấy Lý Tùng kêu nàng vội vàng nói: "Ta ở chỗ này!"

    Lý Tùng nhìn thấy Quế Thanh Thanh, lập tức thở phào nhẹ nhõm, bước mấy bước tới trước mặt nàng: "Chờ sốt ruột có phải không?"

    "Không có việc gì." Quế Thanh Thanh hỏi: "Mã đại nhân tìm chàng có chuyện gì?"

    "Ách....." Lý Tùng nhất thời không biết nên nói chuyện này như thế nào "Chuyện này một hai lời không nói rõ được."

    "Có phải hay không Tống gia....."

    "không phải, nàng đừng suy nghĩ lung tung, chúng ta vừa đi vừa nói, trời cũng không còn sớm."

    Lý Tùng lôi kéo Quế Thanh Thanh hướng cửa thành đi, vừa đi vừa từ từ nói nguyên do.

    Thì ra là gần đây huyện Thanh Phổ xảy ra một vụ án, một Tú tài họ Đổng, vợ hắn mấy ngày trước trở về nhà mẹ đẻ, cho nên lạc đường, tìm khắp nơi không thấy, Đổng tú tài liền báo cáo lên nha môn, bởi vì tên kia là người có công danh, Mã Huyện lệnh không dám chậm trễ, vội vàng cho nha dịch đi tìm hiểu, nhưng mà đã mấy ngày trôi qua, vẫn chưa có bất kỳ tin tức nào, Đổng tú tài kia ngày ngày đi nha môn hỏi thăm, kết quả không có tin tức, hắn nói Mã Huyện lệnh không chịu ra sức, cho nên sáng hôm nay mời đến một đám tú tài đến nha môn đòi người.

    Mã Huyện lệnh sợ những tú tài này gây chuyện, trong cơn giận dữ đã đem hai nha dịch sai đi tìm người ra đánh hèo, nhưng mà đánh xong mới nhớ tới, không còn ai đi điều tra vụ án, đang hết sức phiền não hắn chợt nhớ tới Tần Yến Sơn đã từng nói Lý Tùng có dũng cảm lại thận trọng, là nhân tài khó có được, liền phái người đi hỏi Lý Tùng, hỏi hắn có nguyện ý đến nha môn làm việc hay không?

    Quế Thanh Thanh có chút kinh ngạc "Mã đại nhân muốn cho chàng làm nha dịch? Chàng nghĩ như thế nào?" Kiếp trước nàng cũng không nhớ Lý Tùng đã làm việc này.

    Lý Tùng chưa kịp trả lời, đã nghe thấy phía trước truyện đến một trận tiếng vó ngựa, hắn thấy người cưỡi ngựa, không khỏi sửng sốt, người nọ chính là Tần Yến Sơn.

    Tần Yến Sơn cũng nhìn thấy Lý Tùng, hắn vội vàng siết dây cương xuống ngựa, cười haha nói: "Lý huynh đệ, ta ở trong nhà của ngươi đợi huynh nửa ngày, không nghĩ tới ở nơi này gặp được huynh."

    Lý Tùng kinh ngạc: "Ngươi đến nhà của ta?"

    "Đúng vậy! Ta từ nhà cô trở lại, tất nhiên là muốn đến thăm bá phụ." Hai người đứng bên cạnh hàn huyên, đi cùng Tần Yến Sơn còn có một người, một thiếu niên khoảng mười bốn mười năm tuổi, hắn chạy mấy bước đến trước mặt Quế Thanh Thanh, nhìn chằm chằm nàng không chớp mắt, Lý Tùng cảm thấy sau lưng có một ánh mắt, liền đưa tay kéo Quế Thanh Thanh đến bên cạnh mình, còn hung hăng trợn mắt nhìn thiếu niên kia một cái, dọa thiếu niên kia sợ đến mức co rúm người lại, Quế Thanh Thanh vội vàng nhỏ giọng nói: "Đại Lang, nàng là một cô nương, chàng đừng có hù dọa nàng."

    Tần Yến Sơn ở một bên cười ha ha "Lan muội, thế nào? Liếc mắt một cái liền bị xem thấu rồi?"

    Cô gái trong trang phục thiếu niên không để bụng, cười hì hì hỏi Quế Thanh Thanh: "Tỷ tỷ, làm sao mà tỷ biết được."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta thấy ngươi có lỗ tai, hơn nữa da ngươi trắng nõn nà, không giống nam tử."

    Tần Yến Sơn giới thiệu: "Đây là biểu muội nhà cô cô ta Trần Lan, Lan muội, đây chính là ân nhân cứu mạng của ta Lý đại ca, vị này là Lý đại tẩu."

    Trần Lan tiến lên lần nữa thì thấy, Tần Yên Sơn nói: "Ta mới từ nhà cô trở lại, biểu muội dự định đến nhà ta ở một thời gian, ta liền mang theo nàng cùng đi. Nơi này không thích hợp để nói chuyện, ta đã thuê phòng ở khách điếm Long Vân phía trước, rượu và thức ăn ở nơi đó cũng không tồi, chúng ta cùng nhau đi ăn cơm đi."

    Lý Tùng nói: "Trời tối cửa thành sẽ đóng, không bằng chúng ta ngày mai gặp lại."

    "Cửa thành đóng thì hai người ở khách điếm một đêm, sợ cái gì?" Tần Yến Sơn không cho giải thích, xoay người đối với người làm đứng ở một bên phân phó nói: "Tần Lục Tử, ngươi đi Lý gia thôn báo tin cho Lão thái gia, nói LÝ Tùng và chị dâu buổi tối không trở về."

    Lý Tùng cũng không phản bác được, chỉ đành phải đồng ý, đoàn người chạy thẳng đến khách điếm Long Vân.

    Tửu lâu Long Vân cùng khách điếm Long Vân đều do một nhà mở, hai cửa tiệm sát nhau, Tần Yến Sơn đến tửu lâu nói muốn một phòng riêng, bốn người ngồi xuống theo thứ tự, Trần Lan kia tuy là đại gia khuê tú, nhưng mà hiển nhiên không phải là người có tính tình trầm tĩnh, dường như nàng đối với Quế Thanh Thanh là gặp lần đầu đã quen thân, lôi kéo nàng chít chít khanh khách nói không ngừng, ánh mắt Lý Tùng thỉnh thoảng lướt qua đây, hắn nhìn cái người nữ phẫn nam trang lôi kéo vợ hắn nói chuyện, cảm thấy rất không vừa mắt.

    Rượu và thức ăn rất nhanh đã mang lên, không thể không nói, thức ăn của tửu lâu Long Vân làm rất có trình độ, món ăn bưng lên cũng rất tinh sảo, màu sắc hương vị đều đầy đủ, toàn gia ngồi xuống vừa nói chuyện vừa ăn cơm, Tần Yến Sơn hỏi: "Lý huynh, mới vừa rồi huynh nói Mã Huyện lệnh tìm huynh, có chuyện gì vậy?"

    Lý Tùng đem chuyện vừa nói với Quế Thanh Thanh nói lại một lần nữa, Tần Yến Sơn có chút mất hứng: "Mã Huyện lệnh này thật đúng là, ta bảo hắn chiếu cố huynh, hắn lại an bài cho huynh làm nha dịch? Đây là chiếu cố kiểu gì?"

    Lý Tùng cười nói: "Không phải như vậy, làm nha dịch chỉ là tạm thời, Mã Huyện lệnh ám chỉ với ta, nói bổ đầu của huyện Thanh Phổ chúng ta già rồi, lẩm cẩm không có năng lực....."

    Tần Yến Sơn nghe vậy cười cười: "Cái này còn không sai biệt lắm, không biết Lý huynh đệ có hứng thú hay không?"

    Lúc này Quế Thanh Thanh cũng không nói chuyện cùng với Trần Lan, chỉ chú ý Lý Tùng nói như thế nào, Lý Tùng lại cười nói: "Cơ hội khó có được như vậy, tất nhiên ta sẽ không bỏ qua, còn phải cám ơn Tần huynh đệ."

    Tần Yến Sơn cười nói: "Lúc huynh cứu ta, cũng không nghĩ rằng ta sẽ cám ơn huynh."

    Quế Thanh Thanh ở một bên lại hoàn toàn thất thần, nàng nhớ rõ ràng kiếp trước Lý Tùng hoàn toàn không có đi làm việc ở nha môn, càng không có đi làm bổ đầu! Bổ đầu mặc dù không vào phẩm cấp, coi như là chưa làm quan, chỉ là ở nha môn trông coi truy nã, nhà lao, quyền lợi cũng không nhỏ, nếu như là Huyện thừa, chức vụ còn bỏ trống, bộ đầu cũng có thể kiêm chức kia. [đoạn này hơi khó dịch ta chém bừa, các nàng thông cảm nha. ]

    Tần Yến Sơn cười nói: "Ta biết lấy bản lĩnh của huynh, nhất định sẽ làm rất tốt! Đến, làm chén này!" Hai người đẩy qua đẩy lại uống hả hê, coi bộ tửu lượng cũng không nhỏ.

    Trần Lan múc một muỗng đậu hủ muối đưa cho Quế Thanh Thanh "Tỷ tỷ ngươi nếm thử cái này một chút, hương vị rất ngon!"

    Quế Thanh Thanh biết đây là món ăn bảng hiệu của tửu lâu Long Vân, hương vị đương nhiên sẽ không kém, nàng ăn xong, thấy Trần Lan vẫn còn nhìn mình chằm chằm, không khỏi cười nói: "Ánh mắt của ngươi nhìn ta thật kỳ quái, không phải là trên mặt ta có hoa chứ?"

    Trần Lan nói: "Ta thấy dáng dấp của tỷ tương tự mẹ ta, nếu nói hai người là mẹ con, ta cũng sẽ tin, cố tình ta là nữ nhi ruột thịt, lớn lên một chút cũng không giống nương của ta....."

    Quế Thanh Thanh tâm niệm vừa động: "Nương ngươi.....Là họ Tần sao?"

    "Tất nhiên! Nương ta là cô cô của biểu huynh, đương nhiên là họ Tần....."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Thật là trùng hợp, nương ta cũng họ Tần, khuê danh gọi là Uyển Nương."

    Tần Yến Sơn vội vang đặt ly rượu trong tay xuống, nói xen vào: "Ngươi nói nương ngươi gọi là Tần Uyển Nương? Quê quán của bà ở nơi nào? Bao nhiêu tuổi? Ta có thể gặp bà một chút được không?"

    Quế Thanh Thanh đáy lòng có chút kích động, nhưng mà cũng không lộ ra mặt, nàng lắc đầu một cái nói: "Ngươi không gặp được nương ta, bà đã qua đời, về phần quên quán bà ở đâu, nương ta chưa bao giờ chịu nói. Nếu nương ta còn sống, năm nay cũng bốn mươi tuổi, ngày sinh của bà là vào Tết Đoan Ngọ."

    Trần Lan ở một bên há mồm muốn nói, Tần Yến Sơn lại quay sang phía nàng nháy mắt không để cho nàng mở miệng, Quế Thanh Thanh làm như không thấy, cũng không nhắc lại.

    Một bữa cơm cả chủ và khách đều vui mừng, Trần Lan nghe tiểu nhị nói con đường này buổi tối có chợ đêm, lập tức ầm ĩ muốn đi xem, mấy người cũng không muốn sớm như vậy đã đi ngủ, liền không phản đối.

    Thời điểm từ tửu lâu đi ra, bên ngoài đã bị bao phủ bởi bóng đêm, nhưng mà ánh đèn của các cửa hàng cùng đèn lồng của các quán ven đường, đem cả con đường chiếu lên sáng trưng, lúc xuống lầu, Lý Tùng cố ý đi lùi về phía sau, nhẹ giọng hỏi Quế Thanh Thanh: "Chuyện gì xảy ra? Chẳng lẽ nhạc mẫu cùng Tần gia....."

    Quế Thanh Thanh hé miệng: "Chúng ta đối với quá khứ của nương một chút cũng không biết, cho dù có phải hay không, đừng nên nhắc lại chuyện này." Mặc dù nàng rất hy vọng được bên tổ tiên bên ngoại nâng đỡ, nhưng mà nàng tin tưởng dựa vào người không bằng dựa vào chính mình.

    Lý Tùng không nói tiếng nào, ra khỏi tửu lâu, thấy trên đường cái người đến người đi, hắn rất tự nhiên cầm lấy tay của Quế Thanh Thanh, trong miệng giải thích: "Chợ đêm nhiều người, chớ để bị người chen lấn làm tách ra."

    Quế Thanh Thanh cảm thấy trên tay nóng lên, do hắn uống rượu, lòng bàn tay này nóng đến lợi hại, tay của hắn có chút thô ráp, cả bàn tay đều là vết chai, hẳn là do tập võ mỗi ngày tạo thành......

    Cả con đường rộn ràng nhốn nháo, náo nhiệt vô cùng, thật ra chợ đêm trong thành cũng chỉ là bán đồ ăn khuya, bình thường đều là lẻ tẻ vài người, hôm nay xuân về hoa nở, mọi người ra ngoài chơi đùa, các nghệ sĩ xiếc ảo thuật tất cả đều đi ra biểu diễn, khiến Quế Thanh Thanh không kịp nhìn hết.

    Trần Lan có lẽ là chưa từng được đi dạo chợ đêm, cho nên rất hưng phấn, đi xem khắp nơi, thỉnh thoảng lại hỏi một câu, nhưng mà cũng không mua cái gì, chợ đêm này đều là những vật kém chất lượng, nàng tất nhiên là xem thường.

    Đoàn người chơi đùa, nhìn canh giờ cũng không còn sớm, lúc này mới trở lại khách sạn Long Vân, Quế Thanh Thanh thấy Tần Yến Sơn đặt cho bọn họ phòng của vợ chồng, không khỏi sững sờ, chẳng lẽ tối nay nàng phải ngủ cùng Lý Tùng?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 11: Động Phòng

    Tần Yến Sơn trở lại phòng trọ, Trần Lan theo sát phía sau, biểu huynh muội hai người vào phòng, Tần Yến Sơn hỏi: "Muội muốn biết cái gì thì mau hỏi, trời cũng đã không còn sớm."

    Trần Lan làm mặt quỷ, Tần Yến Sơn cau mày nói: "Muội cũng đã là cô nương lớn...."

    Trần Lan cười hì hì: "Biếu ca, làm sao huynh lại cùng một dạng giống như mẹ ta vậy?" Nhìn thấy Tần Yến Sơn trợn mắt muốn khiển trách, nàng vội hỏi: "Biểu ca, tại sao huynh lại không cho phép ta và biểu tỷ quen biết nhau? Nàng đã nói rõ ràng nương của nàng gọi là Tần Uyển Nương, bốn mươi tuổi, sinh vào tiết Đoan Ngọ, mọi thứ đều trùng với dì....."

    "Chuyện như vậy nếu để cho người có tâm nghe được, tất nhiên là có thể biết được chuyện này."

    "Nhưng mà dáng dấp của Quế tỷ tỷ giống nương ta như vậy...."

    "Vậy ta hỏi muội, cho dù nương của Quế Thanh Thanh chính là tiểu cô cô, muội nói xem tại sao năm đó bà lại không chịu về nhà?"

    Trần Lan suy nghĩ một chút nói: "Thứ nhất là có thể bà đã quên mất chuyện cũ, thứ hai có lẽ là đã xảy ra chuyện gì đó, bà cảm thấy không còn mặt mũi về nhà hoặc là cảm thấy về nhà sẽ mang đến sỉ nhục cho gia tộc....."

    "Đúng vậy a, nếu muội cũng đã nghĩ đến, thì tất nhiên chúng ta nên điều tra thật kỹ rồi hãy nói, nếu như năm đó tiểu cô cô..... Trong nhà có chịu chấp nhận hay không còn khó nói lắm."

    Trần Lan mặc dù còn ít tuổi, nhưng cũng biết lợi hại trong đó, danh môn thế tộc sợ nhất là gièm pha như vậy, trong lòng nàng không thoải mái, cúi đầu nói: "Được rồi, vậy ta trở về phòng."

    ***********

    Giờ phút này, căn phòng cách vách Quế Thanh Thanh đang ngồi ở mép giường nghi ngờ thấp thỏm, Lý Tùng tắm xong đi ra ngoài, thấy nàng còn cầm vải trắng chưa có lau tóc, cả người nhìn qua có chút bất an, Lý Tùng cười nói: "Sao vậy? Nàng sợ?"

    Quế Thanh Thanh đỏ mặt, thấy hắn hỏi như vậy, ngược lại lại không có khẩn trương như lúc ban đầu, nàng liếc hắn một cái "Đại Lang, ta muốn hỏi chàng một chuyện....."

    "Chuyện gì?"

    Lý Tùng vừa lau nước trên tóc, vừa nhìn Quế Thanh Thanh chằm chằm, nàng mới vừa tắm xong, giống như một đóa hoa mẫu đơn kiều diễm ướt át.

    Quế Thanh Thanh cảm nhận được ánh mắt mang theo lửa của hắn, căn bản là không dám nhìn hắn, chỉ cúi đầu hỏi: "Chàng thật sự muốn đi nha môn làm nha dịch hay sao?"

    "Đương nhiên, ta sẽ làm hai năm, nếu có may mắn lên làm bộ đầu, cha nhất định sẽ rất vui mừng. Ở huyện Thanh Phổ này, cũng không có người dám xem thường chúng ta....."

    Mặc dù Lý Tùng không chịu nói rõ, nhưng mà Quế Thanh Thanh biết, nếu như không phải vì nàng, hắn sẽ không đồng ý đi nha môn làm nha dịch, hắn nhất định là cảm thấy thế lực của Tống Tử Kiều quá lớn, liền muốn mượn sức lực của quan phủ, để cho Tống Tử Kiều cố kỵ mấy phần, không dám dây vào, kiếp trước căn bản là hắn sống tự do tự tại qua ngày, tính tình một người làm sao có thể đột nhiên thay đổi? Dò xét nguyên nhân, căn bản là ở trên người nàng.....

    Quế Thanh Thanh trong lòng cảm động, nhưng không có lên tiếng, nàng còn muốn khuyên Lý Tùng một câu, Lý Tùng hỏi: "Sao vậy Thanh Thanh? Nàng không đồng ý?"

    "Ta..... Đại Lang, ta chỉ hi vọng chúng ta bình an là tốt rồi, cho dù chàng được làm bổ đầu, nhưng muốn ngồi vững chắc sợ là không dễ dàng như vậy. Giống như lần này thê tử của Tú tài mất tích, nếu như không phá được án, người bị hại không hài lòng, cấp trên muốn trách phạt, chàng bị kẹp ở giữa chẳng phải là sẽ lo lắng đến phát hỏa?"

    Lý Tùng cười nói: "Đừng lo lắng, cha Tần Yến Sơn là Tri Phủ, Mã Huyện lệnh vẫn phải cho ta mấy phần mặt mũi, bao giờ không được, ta liền từ chức cũng không có việc gì, cái gọi là không muốn lại có được, nàng nói có đúng hay không?"

    Lý Tùng vừa nói như thế, Quế Thanh Thanh lại yên tâm không ít, đúng vậy a, hắn cũng không nhất định phải làm bộ đầu, nếu là bất đắc dĩ không làm cũng được. Quế Thanh Thanh vừa định hỏi một chút nhà mẹ đẻ của thê tử của Tú tài ở đâu, Lý Tùng đã ngồi xuống ở bên người nàng, Quế Thanh Thanh cảm thấy dường như bên cạnh mình là cả một chậu than nóng, khiến cho nàng cảm thấy cả người cũng bắt đầu nóng lên.

    Lý Tùng thấp giọng nói: "Thanh Thanh, chúng ta nghỉ ngơi đi?" Hắn nhìn khuôn mặt xinh đẹp của nàng, nhịp tim có chút tăng nhanh. Giờ phút này Quế Thanh Thanh, giống như là trái cây đầu cành đỏ tươi rủ xuống, cả người cũng tỏa ra hương thơm mê người, đang chờ hắn hái.....

    Theo ý nghĩ của Quế Thanh Thanh, nàng cũng không vội cùng Lý Tùng thành thân, nhưng mà nàng vừa nghĩ tới Tống Tử Kiều liền sợ, nếu như Tống Tử Kiều biết nàng và Lý Tùng còn chưa có thành thân, hắn nhất định sẽ dùng trăm phương ngàn kế, không từ thủ đoạn nào, cho nên Quế Thanh Thanh định đem mình giao cho Lý Tùng, hoàn toàn chặt đứt ý tưởng của Tống Tử Kiều.....

    Lý Tùng nói xong, không đợi Quế Thanh Thanh nói chuyện, hai cánh tay liền ôm lấy nàng, đè nàng xuống giường, trước hôn lên đôi môi trơn bóng của nàng, ngay sau đó váy của nàng bị tách ra, lộ ra áo yếm bên trong, cái áo yếm làm từ vải mịn thượng hạng, viền mép thêu một vòng chỉ bạc, bốn sợi dây vòng qua cổ và lưng cũng màu bạc, cùng chủ nhân của nó đẹp mắt giống nhau.

    Đáng tiếc Lý Tùng căn bản không có ý nhìn cái này, bàn tay hắn đem áo yếm vén lên, liền nhìn thấy bầu ngực mềm mại trắng noãn của Quế Thanh Thanh, cái rốn nhỏ nhắn đáng yêu, cùng với vòng eo duyên dáng..... Hắn nhẹ nhàng vuốt ve phần đầy đặn nở rộ dưới lòng bàn tay, xúc cảm rõ ràng như vậy, tốt đẹp như vậy.

    Quế Thanh Thanh dần dần thở dốc, hắn đem thân thể của nàng ôm lấy "Thanh Thanh, nàng là của ta, lần đầu tiên nhìn thấy nàng, ta đã thích nàng rồi."

    Quế Thanh Thanh đem mặt tựa vào cằm hắn, nàng đưa tay sờ sờ khuôn mặt của hắn, đầu ngón tay xẹt qua đôi lông mày anh tuấn, cái mũi cao cao, từ từ đi xuống phía dưới dừng lại ở chỗ có vết sẹo trên mặt hắn, ôn nhu hỏi: "Lúc đó rất đau có phải không?"

    "Khá tốt....." Hắn nâng mặt của nàng lên, cái trán của hai người chạm vào nhau, "Thanh Thanh, ta nghĩ tốt lắm, chờ sáng mai về nhà, chúng ta liền làm tiệc rượu, mời hương thân ăn một bữa, nói cho bọn họ biết chúng ta thành thân....."
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 12: Khách Không Mời

    Quế Thanh Thanh từ trong giấc mộng tỉnh lại, nghe tiếng chim hót líu ríu ngoài cửa sổ, vừa thấy mình ở một nơi xa lạ, nàng lập tức từ trên giường bật dậy, đột nhiên phát hiện cả người xích lõa, lúc này nàng mới nhớ tới tối hôm qua cùng Đại Lang ở khách điếm viên phòng, chỉ là..... Đại Lang đi nơi nào?

    Quế Thanh Thanh vội vàng mặc quần áo, rửa mặt qua loa rồi mở cửa, vừa vặn thấy Trần Lan, nàng cười hì hì nói: "Quế tỷ tỷ, tỷ đã tỉnh rồi? mới vừa rồi nha hoàn nói trong phòng tỷ có động tĩnh, ta tới đây xem một chút. Tỷ phu nói đừng quấy rầy tỷ, để cho tỷ ngủ nhiều một chút, ta liền để cho nha hoàn đứng ngoài phòng canh giữ, tỷ phu thật là thương tỷ....."

    Lời của nàng mang theo trêu trọc, Quế Thanh Thanh cũng không phải cô nương mới lớn, đương nhiên không thèm để ý, chỉ là hỏi: "Đại Lang sớm như vậy đã đi ra ngoài, hắn đi đâu muội có biết không?"

    Trần Lan mở to hai mắt, cười nói: "Tỷ phu bảo hôm nay muốn cử hành lễ thành hôn, mời các vị hương thân uống rượu mừng, nên đã đi ra ngoài đặt rượu thịt rồi."

    Quế Thanh Thanh phục hồi lại tinh thần, vội vàng đem Trần Lan mời vào trong phòng, Trần Lan hôm nay đổi một bộ quần áo của nữ, một thân quần áo màu tím nhạt, mang theo vài phần tùy ý lại không mất trang nhã, khuôn mặt trái xoan trắng nõan như ngọc, hai má đánh phấn nhàn nhạt, giữa má khi cười hiện lên một đôi núm đồng tiền, đôi môi không điểm tự hồng, mái tóc tùy ý bối lên thành một cái Tùng kế, cài một cái trâm hoa màu tím nhạt, nơi cổ tay mang theo một đôi vòng Dương Chi bạch ngọc, tản ra ánh sáng trơn bóng.....

    Hai người vào trong phòng ngồi xuống, Quế Thanh Thanh cười nói: "Vẫn là mặc kiểu này đẹp mắt hơn, muội cải trang thành nam tử nhìn thế nào cũng vẫn mang theo mùi vị của đàn bà."

    Trần Lan cười đùa nói: "Cái kia chỉ là để ra cửa dễ dàng hơn thôi." Nàng vừa nói, vừa từ trên cổ tay lấy xuông đôi vòng tay Dương Chi bạch ngọc đưa cho Quế Thanh Thanh "Quế tỷ tỷ, sáng hôm nay ta mới biết được tỷ và tỷ phu là tân hôn, một đôi vòng ngọc này, coi như là đưa cho tỷ làm lễ vật mừng tân hôn. Tỷ đừng ghét bỏ."

    "A!" Quế Thanh Thanh có chút khinh ngạc, nàng vội vàng khước từ "Lan muội muội, lễ vật của muội quá quý giá, đôi vòng tay Dương Chi bạch ngọc này giá giá cả không rẻ, ta không thể nhận....."

    "Không được không được, tỷ nhất định phải nhận lấy, chờ đến khi ta thành thân, tỷ cũng đưa cho ta một lễ vậy quý giá tương đương để thêm trang như vậy được không?"

    Trần Lan tính tình thẳng thắn, trong lòng nghĩ thế nào liền nói ra thế ấy, Quế Thanh Thanh lại rất thích thích tính cách như vậy của nàng, nàng đã nói như vậy, vòng tay này Quế Thanh Thanh cũng không liều mạng khước từ nữa, nàng đành phải cười nói: "Như vậy đi Lan muội muội, vòng tay này ta nhận một cái, một cái khác muội giữ lại, tỷ muội chúng ta để lại kỷ niệm cho nhau, như thế nào?"

    "Tốt tốt, cứ như vậy đi." Trần Lan tự tay đeo vòng tay lên cho Quế Thanh Thanh, hai người mỗi người đeo một cái, Dương Chi bạch ngọc tôn lên cổ tay trắng bóc, đúng là đặc biệt dễ nhìn.....

    Quế Thanh Thanh lại trịnh trọng nói tạ ơn, lúc này, tiểu nhị đem thức ăn đưa tới, Trần Lan cười nói: "Quế tỷ tỷ, biểu ca cùng tỷ phu là ăn rồi mới đi, mấy món ăn này là ta tùy tiện gọi, tỷ xem một chút có thích hay không, nếu như còn thích ăn cái gì, cứ việc để cho tiểu nhị đưa tới."

    "Không cần, cái này đã rất thịnh soạn rồi, ta cũng không kén ăn." Quế Thanh Thanh vừa ăn cơm, vừa cảm thụ nhiệt tình của Trần Lan, tạm thời không nói cái khác, chỉ một đôi vòng tay Dương Chi bạch ngọc này, giá cả thế nào cũng từ một ngàn lượng bạc trắng trở lên, nàng cứ thoải mái đưa cho mình như vậy, Quế Thanh Thanh trong lòng đoán, có lẽ mẹ mình thật sự là thân thích của nàng, nếu không phải như vậy, thì vòng tay này thật là có chút khó giải quyết....

    Ăn cơm xong, Quế Thanh Thanh lấy ra hà bao mà mình thêu, chọn một cái mình ưng ý nhất tặng cho Trần Lan, Trần Lan nhìn hà bao này thêu khéo léo, kiểu dáng cũng không lỗi thời, rất là thích, nhưng mà nàng thấy Quế Thanh Thanh một lúc lấy ra nhiều hà bao thì có chút kinh ngạc "Quế tỷ tỷ, sao tỷ lại mang theo nhiều hà bao như vậy đi ra ngoài."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Đây là ngày hôm qua ta định mang đi bán, kết quả là chưa bán được."

    "A?" Trần Lan nhớ tới nhà tranh rách nát của Lý gia, trong lòng không khỏi thổn thức, cảm thán cuộc sống của Quế Thanh Thanh quá khổ.

    Quế Thanh Thanh dường như biết suy nghĩ trong lòng nàng, giải thích: "Thật ra thì cuộc sống của ta và Đại Lang cũng rất tốt, ta bán cái này, là vì muốn kiếm chút tiền riêng, để cho đệ đệ nhà mẹ ta đi học, bù vào nhà mẹ, ta không muốn dùng tiền của Đại Lang....."

    "Quế tỷ tỷ, tỷ còn có đệ đệ?"

    "Đúng vậy a, ta có một tỷ tỷ một đệ đệ, nhưng mà đệ đệ là Nhị nương sinh, năm nay mới tám tuổi. Kể từ khi mẹ ta qua đời, cha ta liền dính vào rượu......."

    Hai người đang nói chuyện, thì người làm của Tần gia thông báo Tần Yến Sơn cùng Lý Tùng đã trở lại, Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan đi xuống cửa khách điếm nhìn, chỉ thấy đi theo sau bọn họ có một cái xe ngựa, chứa rất nhiều thức ăn, trừ bánh ngọt, kẹo, còn có mấy túi gạo và mì, thịt cùng mấy tấm đậu phụ, ngược lại sau cỏ không có bao nhiêu, cái thời tiết này, muốn mua rau cỏ cũng không được, hơn nữa gia đình nông dân cũng thích ăn thịt.

    Lý Tùng thừa dịp không ai chú ý, nhỏ giọng hỏi: "Không trách ta tự chủ trương đi? Ta muốn chuyện như vậy làm càng sớm càng tốt, còn nữa, ta đáp ứng ngày mai sẽ trả lời Mã Huyện lệnh, nếu như là thật sự đi nha môn làm nha dịch, sợ là phải có một hồi bận rộn, sau này sẽ không có thời gian....."

    Quế Thanh Thanh cúi thấp đầu nói nhỏ, "Chàng tự tính toán, ta như thế nào cũng được." Nàng nhớ tới tối hôm qua hai người điên loan đảo phượng, vẫn còn có chút ngượng ngùng.

    Lý Tùng cười nói: "Ta còn mua cho nàng một bộ đồ mới, có muốn thay bây giờ hay không?"

    "Không..... Không cần, về nhà hãy nói, còn không biết cha đã ăn cơm hay chưa đấy."

    Lý Tùng mang theo Quế Thanh Thanh trở về thôn cử hành hôn lễ, Tần Yến Sơn cũng mang theo biểu muội tham gia náo nhiệt, đoàn người mang theo mấy người làm, ba chiếc xe ngựa, chậm rãi trở về Lý gia thôn, trong lúc nhất thời khắp thôn chó cũng bắt đầu kêu to.

    Lý Phúc Mãn vừa nghe con lớn nhất muốn thành hôn, lại đi nha môn làm nha dịch, lúc này vui mừng không ngậm miệng lại được "Tốt tốt, ngươi cũng trưởng thành rồi, sớm một chút thành thân cũng hợp với ý định của cha, cha chỉ hy vọng sớm được ôm đại tôn tử." Thật ra thì ông đã có cháu, nhưng mà đại tôn tử mới được ông coi trọng nhất, vả lại nhi tử có thể đi nha môn làm nha dịch, cho dù chỉ là một nha dịch bình thường, nói ra trên mặt cũng vẻ vang.

    Lý Phúc Mãn lúc này cũng tự mình đi tìm Lý Phúc Lộc giúp một tay thu xếp chuyện vui, trong chốc lát công phu, Nhị thẩm Tống thị được tin chạy tới "Thanh Thanh a, Nhị thẩm đã sớm nói với ngươi sớm muộn cũng đều phải gả, cần gì phải kéo dài? Cuối cùng con cũng nghĩ thông suôt."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Còn phải phiền toái Nhị thẩm giúp lo liệu một tay."

    "Đó là tất nhiên! Nhị thẩm không giúp con thì giúp ai a!" Tống thị cười, cũng sảng khoái đáp ứng, hiện tại một số nhà nông dân đã gieo mạ xong rồi, cũng rỗi rãi, hàng xóm cũng đến giúp một tay, hơn nữa người làm của Tần Yến Sơn, tất cả đều bố trí ngay ngắn có trình tự.

    Lý Du cùng Lý Bách mang theo cả nhà tới, Hồ thị còn chưa nói cái gì, ngược lại Vương thị nhìn thấy Tần Yến Sơn cùng Trần Lan thì ánh mắt lóe lên, đây là quý công tử cùng tiểu thư nhà nào, làm sao lại đến tham gia lễ thành hôn của đại bá ca? Trong lúc nhất thời Vương thị vừa hâm mộ vừa ghen tỵ, lôi kéo Quế Thanh Thanh hỏi lung tung này nọ, hỏi Quế Thanh Thanh đang phiền não, thì thấy tỷ tỷ Hoa Quế cùng Trương Phú Quý đi vào, nàng vội vàng bỏ rơi Vương thị đi ra ngoài nghênh đón.....

    Vẻ mặt Hoa Quế vui vẻ, nói khẽ với muội muội: "Thanh Thanh a, hôm nay muội thật xinh đẹp! Vừa nhìn cũng biết Đại Lang đối đãi muội không tệ."

    "Ừ, hắn rất tốt." Quế Thanh Thanh cười lôi kéo tỷ tỷ đi gặp Trần Lan, mấy người đang nói chuyện, thì nghe thấy Hồ thị ở trong sân lớn tiếng nhỏ mọn hô: "Ai u, người kia không phải là chưởng quỹ của Hằng Thịnh Tường sao! Hắn đến đây làm gi?"

    Quế Thanh Thanh nghe xong, trên mặt liền biến sắc, nàng nhìn về phía trong sân, người đến không phải là Tống Khuyết sao! Phía sau còn có mấy người làm của Tống gia đi theo, trong tay mỗi người bưng một cái khay, phía trên dùng tấm vải đỏ che.

    Đối với khách không mời mà đến này, Lý Tùng không có nửa điểm hảo cảm, nhưng mà hắn vẫn chắp tay một cái nghênh đón nói: "Nguyên lai là Tống chưởng quỹ, chúng ta không quen biết, không biết hôm nay Tống trưởng quỹ đến đây là có chuyện gì?"

    Tống Khuyết cũng chắp tay một cái " Ta được Đông gia ủy thác, có một chuyện muốn thương lượng cùng Lý Đại Lang." Hắn nhìn hai bên một chút, cười nói: "Không bằng chúng ta tìm nơi nào yên tĩnh ngồi xuống nói chuyện, như thế nào?"

    Lý Tùng đã sớm phát hiện vợ chồng Quế Lương núp trong đám người, trong lòng đã sáng tỏ mấy phần, chắc là bọn họ đem Tống Khuyết mang đến, tốt, hắn cũng lập tức sẽ phải thành thân, bọn họ lại vẫn chưa từ bỏ ý định, hắn lạnh lùng nói: "Không cần, hôm nay là ngày vui của ta, không có thời gian để ý tới chuyện khác."

    Tống Khuyết cười nói: "Lý Đại Lang, chẳng lẽ ngươi không muốn nghe một chút sao? Phải biết rằng, cơ hội nhưng là gặp cũng không thể cầu."

    Quế Thanh Thanh đứng ở trong đám người bên ngoài, tay của nàng siết thật chặt, vốn là trắng nõn mềm mại, lúc này lại không có huyết sắc, nàng đoán đám người làm cầm khay đi theo phía sau Tống Khuyết, trong mâm, tất cả đều là bạc, mang đến rất nhiều bạc, đây là Tống Tử Kiều muốn cầm bạc đem Lý Tùng đập ngất.....

    Quế Thanh Thanh lo lắng nhìn Lý Tùng, không phải ai cũng có thể cưỡng lại được cám dỗ của tiền tài, mặc dù Quế Thanh Thanh biết trong tay Lý Tùng có chút tiền tích cóp, nhưng mà cũng không có quá nhiều, mà năm khay bạc kia, ít nhất cũng phải một ngàn lượng, nào biết Tống Khuyết vung tay lên, mấy người.... mấy người làm vội vàng đem nắp khay kéo lên, mọi người vây xem kêu lên một trận "Vàng! Trời ạ, đây là bao nhiêu vàng a!"

    Tâm Quế Thanh Thanh run lên, đây là Tống Tử Kiều biết trong tay nàng có phương thuốc nhuộm vải, bằng không cũng sẽ không bỏ ra vốn gốc, chỗ vàng này đổi ra bạc, thế nào cũng đến một vạn lượng, mục tiêu của hắn là xưởng dệt nhuộm.....

    Trong lòng Quế Thanh Thành càng ngày càng không nắm chắc, Lý Tùng ha ha cười nói: "Được rồi, nếu Tống chưởng quỹ nói đây là một cơ hội, hôm nay nếu ta không để ngươi nói ra mục đích, chắc chắn ngươi sẽ cảm thấy nuối tiếc, vậy thì....." Lý Tùng nhìn một chút nhà mình huyên náo "Đi thôi, đến nhà Nhị thúc của ta nói."
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 13: Mỹ Nhân Dưới Ánh Đèn

    Quế Thanh Thanh mắt thấy Lý Tùng mang theo Tống Khuyết đến nhà của Nhị thẩm, nàng không nhịn được lạnh cả người mặt trắng bệch, Hoa Quế cũng ngạc nhiên nghi ngờ, nàng chọc muội muội: "Thanh Thanh, chuyện gì xảy ra? Đang tốt đẹp, sao Đông gia của Thụy Sinh Tường lại đem nhiều vàng đến đây như vậy? Không phải là tặng chứ? Vậy cũng quá nhiều....."

    "....." Quế Thanh Thanh tâm loạn như ma, không biết nên nói với tỷ tỷ như thế nào.

    Lại nói Tần Yến Sơn, sáng sớm hắn đã phái người làm đi điều tra thân thế của Quế Thanh Thanh, mấy người này lần lượt trở lại, hắn còn chưa có dành ra thời gian hỏi, Tống Khuyết đã mang theo người đến.

    Tần Yến Sơn không biết tình hình cụ thể là xảy ra chuyện gì, chính là cảm thấy có chút không giải thích được, cho dù Tống gia có tiền đi chăng nữa, sao có thể lập tức đưa nhiều vàng làm quàn tặng như vậy? Chuyện này khẳng định không đơn giản..... Trùng hợp là trong số những người làm hắn phái đi điều tra Quế Thanh Thanh, có một người thăm dò được tình hình cụ thể, liền kề bên lỗ tai của hắn đem sự tình từ đầu đến cuối nói một lần.

    Tần Yến Sơn trong lòng không khỏi tức giận, Tống gia chẳng qua là tốn tiền mua một cái danh, ở huyện Thanh Phổ này có chút danh vọng mà thôi, lại dám làm nhục người khác không kiêng nể gì như vậy, thật là buồn cười! Hắn mắt thấy Lý Tùng mang theo Tống Khuyết đi, đang muốn cùng đi qua xem một chút, bỗng liếc thấy sắc mặt của Quế Thanh Thanh không bình thường, hắn hơi do dự một chút liền đi tới nói: "Đệ muội ngươi yên tâm, Lý Tùng không phải hạng người thấy tiền là sáng mắt..... Ta thay ngươi đi xem một chút, nếu hắn dám làm vậy, ta sẽ không bỏ qua cho hắn....."

    Quế Thanh Thanh hồi hồn lại, cũng vội vàng theo sau Tần Yến Sơn hướng nhà Nhị thẩm đi.

    Lý Phúc Mãn không biết đây là có chuyện gì xảy ra, ông cũng không yên tâm, cũng bước nhanh cùng đi qua nhìn, đánh giặc thân huynh đệ, ra trận phụ tử binh, Lý Du, Lý Bách quan tâm huynh trưởng, cũng vội vàng đi theo phụ thân.

    Vương thị thích nhất là tiền, nàng nhìn thấy nhiều vàng như vậy, con ngươi đều đỏ, nếu đại bá ca có nhiều vàng như vậy, không cần nhiều, chỉ cần cho nàng một thỏi là được, vốn là nàng muốn đi xem một chút, chỉ là nữ nhân trong thôn đều ở trong sân, ai cũng không đi, nàng một người đi thì quá chói mắt, nàng vội vàng kéo tay Hồ thị "Nhị tẩu, ngươi có biết đây là có chuyện gì xảy ra hay không?"

    Hồ thị lắc đầu "Quế Thanh Thanh đi, chúng ta cũng đi theo xem một chút chẳng phải sẽ biết hay sao?"

    Nhà của Lý Phúc Lộc ở trong thôn cũng coi như không tệ, trong nhà là dùng đất vàng xây thành, một đám người đi theo phía sau chưa kịp đi tới cửa nhà Lý Phúc Lộc, đã nghe thấy Tống Khuyết ở trong sân không chút kiêng kỵ hô: "Được lắm Lý Đại Lang! Lại dám đánh ta! Ngươi đợi đấy! Ta nhất định phải khiến cho ngươi mất mặt!"

    "Ngươi muốn khiến ta mất mặt như thế nào ?"

    Ngay sau đó là một tiếng hét thảm của Tống Khuyết, Lý Tùng cười lạnh nói: "Hôm nay ta nhất định phải đánh ngươi, ngươi có thể làm gì? Tống Tử Kiều đến đánh vào mặt ta, ta đường đường là một nam tử hán, đương nhiên là muốn đánh trả! Nếu ngươi chịu thay hắn đi chuyến này, thì ngươi nên nghĩ đến hậu quả sau khi đến đây!" Tống Khuyết là đại diện Tống Tử Kiều đến, đánh Tống Khuyết đương nhiên là không khác nào đánh vào mặt Tống Tử Kiều.

    Tống Khuyết liên tiếp kêu thảm thiết, Tần Yến Sơn ở một bên vỗ tay cười nói: "Hay, đánh hay lắm!"

    Quế Thanh Thanh đang lo lắng Lý Tùng sẽ đem người đánh chết, thì nghe thấy hắn quát to: "Còn không mau cút đi."

    Trong chớp mắt Tống Khuyết mặt đầy máu, chật vật không chịu nổi từ trong sân chạy ra "Đi mau! Đi mau!" Hắn vừa ra tới, liền gọi những người làm của Tống gia đi cùng hắn kia, nhanh như chớp chạy đi. Bên ngoài nhà tất cả mọi người nhìn nhau không biết chuyện gì xảy ra.

    Lý Phúc Mãn thấy Lý Tùng ra ngoài, vội hỏi: "Đại lang, đang yên lành sao ngươi lại đắc tội người của Tống gia? Nhà bọn họ như vậy, chúng ta đắc tội không nổi....."

    Lý Tùng vội vàng nói: "Cha, không có chuyện gì lớn, nhi tử lập tức sẽ là nha dịch của nha môn, không sợ hắn, tình hình cụ thể buổi tối nhi tử sẽ nói cũng với ngài."

    Một bên Tần Yến Sơn cũng cười nói: "Đúng vậy a bá phụ, Tống gia coi là cái gì? Cũng chỉ là cường hào mà thôi. không cần sợ hắn."

    Lý Phúc Mãn biết thân thế của Tần Yến Sơn không tầm thường, nhi tử lại từng cứu mạng hắn, đúng là cũng không cần e ngại Tống gia, nhưng mà cả đời ông quen cẩn thận dặt dè, dù sao vẫn cảm thấy đắc tội người khác là không tốt, bất đắc dĩ hiện tại người vây quanh nhiều như vậy, ông cũng không tiện nói nhi tử cái gì.

    Lý Tùng đi đến trước mặt Quế Thanh Thanh, thấp giọng cười nói: "Ta hung hăng đánh Tống Khuyết một trận, ngược lại tiện nghi cho tên Tống Tử Kiều...."

    Quế Thanh Thanh gật đầu một cái, mặc dù Tống Tử Kiều không đến, nhưng mà dựa vào hiểu biết của Tống Thanh Thanh đối với Tống Tử Kiều, không biết sau lưng hắn sẽ làm ra hành động gì, nói không chừng Lý gia không cẩn thận một chút sẽ bị hắn làm cho tan cửa nát nhà, theo suy nghĩ của Tống Thanh Thanh, tốt nhất không nên chống lại Tống Tử Kiều, nhưng mà bây giờ nàng muốn nói gì cũng đã muộn.....

    Mặc dù mọi người đối với chuyện này nghị luận ầm ĩ, nhưng mà người trong thôn ai cũng không đoán ra bí mật trong đó, Lý Tùng một mình mang theo Tống Khuyết đi nhà Nhị thúc bàn chuyện, hắn chính là không muốn cho người trong thôn biết rõ đầu đuôi, không muốn để cho Quế Thanh Thanh trở thành đề tài bàn tán của mọi người.....

    Vô cùng náo nhiệt ăn xong tiệc cưới, Tần Yến Sơn cười nói: "Đại lang, ở đây của ngươi ngủ lại không tiện, ta muốn trước mang theo biểu muội về huyện thành, sáng mai ngươi phải đi nha môn báo danh có phải không? Đến lúc đó chúng ta lại gặp mặt, đừng quên mang theo đệ muội, vừa vặn có thể bồi biểu muội của ta."

    Lý Tùng nhìn một chút điều kiện trong nhà, đúng là bây giờ không thể cung cấp chỗ ở cho biểu huynh muội bọn họ, hắn liền gật đầu nói: "Được, hôm nay ta cũng không giữ ngươi, ngày mai chúng ta gặp lại."

    Bởi vì khuôn mặt lạnh kia của Lý Tùng, người trong thôn cũng không có ai dám đến náo động phòng, Hoa Quế chỉ cảm thấy chuyện hôm nay phát sinh có chút kỳ quái, cái người quý tiểu thư gọi là Trần Lan, giống như đối với nàng vừa gặp đã thân quen, lôi kéo nàng nói rất nhiều chuyện, ngay cả Tần Yến Sơn, cũng thỉnh thoảng chú ý nàng, khiến nàng hết sức lo sợ, cũng không kịp tỉ mỉ hỏi Quế Thanh Thanh chuyện gì xảy ra, liền cáo từ.

    Chờ khách nhân đi hết, Lý Phúc Mãn liền vội vàng hỏi nguyên do của chuyện xảy ra ngày hôm nay, Lý Tùng đem chuyện một năm một mười nói ra, Lý Phúc Mãn nổi cáu: "Tống gia này thật là khinh người quá đáng! Con ta nên đánh! Đánh chết con rùa con đó đi...."

    Quế Thanh Thanh nói: "Cha, sau này ngày đừng nên đi xa, tránh cho Tống gia kia trả thù."

    Lý Phúc Mãn gật đầu một cái: "Ta sẽ cẩn thận. được rồi, bận rộn một ngày, nghỉ ngơi sớm một chút đi."

    "Cha cũng nghỉ ngơi sớm một chút."

    Lý Tùng cùng Quế Thanh Thanh trở về phòng, nói: "Thanh Thanh nàng nói xem, hôm nay có phải nên phạt nàng hay không?"

    Quế Thanh Thanh có chút kinh ngạc: "Ta đã làm sai điều gì?"

    "Ta chỉ là cùng Tống Khuyết nói mấy câu, nàng đã bị dọa sợ đến mặt trắng bệch, có phải nàng đối với ta không có lòng tin?"

    Quế Thanh Thanh ôm lấy thắt lưng của Lý Tùng, tựa đầu vào ngực hắn "Đại lang, thật xin lỗi, lúc ấy ta chỉ sợ là....."

    Lý Tùng nhớ đến hành vi của vợ chồng Quế Lương, cũng không trách được nàng lo lắng, hắn ôm lấy Quế Thanh Thanh thả vào trên giường, cười nói: "Sau này chỉ cần có ta ở đây, nàng liền đem tâm thả vào trong bụng đi."

    Quế Thanh Thanh liền vội vàng gật đầu, Lý Tùng mấy cái đã cởi ra quần áo của mình "Ngủ đi." Trên miệng hắn nói ngủ, nhưng vẻ mặt kia rõ ràng mang theo nồng đậm khát vọng, Quế Thanh Thanh bị hắn nhìn như vậy có chút không được tự nhiên, vội vàng nói: "Ta đi tắm một chút, chàng ngủ trước đi."

    Quế Thanh Thanh rửa mặt xong, mới nhớ tới dục vọng kinh người của hắn tối hôm qua, nàng cũng có chút sợ, chầm chậm đi tới trước giường, thấy Lý Tùng đang nhìn nàng chằm chằm, Quế Thanh Thanh vội vàng đem khăn bố đưa tới: "Rửa mặt đi."

    Lý Tùng nhận lấy khăn bố lau qua loa một phen, ánh mắt nhìn về Quế Thanh Thanh, đều nói mỹ nhân dưới ánh đèn, vừa lật liền có phong vị khác, Thanh Thanh rất xinh đẹp, dáng người yểu điệu, gương mặt phấn nộn, ngay cả bao nhiêu tiểu thư khuê các cũng thua kém.

    Lý Tùng thấy nàng còn chưa chịu lên giường, liền cười nói: "Nếu nàng không đi lên, ta sẽ đi xuống giường ôm nàng lên."

    "Đừng....." Quế Thanh Thanh biết là trốn tránh không được, nàng tìm sang chuyện khác hỏi: "Đại lang, tối hôm qua ta có một chuyện muốn hỏi chàng....."

    "Chuyện gì?"

    "Chàng nói Đổng tú tài kia nhà hắn ở đâu? Nhà của vợ hắn lại ở đâu?"

    Lý Tùng cười nói: "Tối nay là đêm động phòng hoa chúc của chúng ta, đừng nói chuyện này."

    "Nhưng mà ngày mai chàng sẽ phải đi nha môn làm nha dịch, vụ án này trong trong lòng chàng không có sổ thì sao được?"

    Lý Tùng nói: "Nhà Đổng tú tài ở huyện thành, nhà vợ hắn ở Liễu gia tập....."

    Quế Thanh Thanh ánh mắt lập tức sáng lên "Ngày mà thê tử của Đổng tú tài mất tích, có phải là trời mưa hay không?"

    "Hình như là đúng vậy..... Nàng nghĩ đến cái gì?"

    Đúng là Quế Thanh Thanh nhớ lại một chuyện, chuyện này là ở ba năm sau mới xảy ra, nàng mặc dù không nhớ rõ cụ thể là xảy ra chuyện gì, nhưng mà nàng biết cách huyện thành chừng ba dặm có một Tụ Ngọc am, bị người phát hiện tham gia lừa bán phụ nữ, bên trong đại điện phía dưới tượng Phật, có một nhà giam, chuyện này lúc ấy ồn ào huyên náo, người làm Tống gia cũng xúm lại thầm thì với nhau về chuyện này.....

    Nàng đoán chuyện thê tử của Đổng tú tài mất tích, cùng Tụ Ngọc am này không thoát được quan hệ, nhưng mà chuyện như vậy, làm sao để nói cho hắn biết đây? Quế Thanh Thanh suy nghĩ một lát, cười nói: "Đại lang, thê tử của Đổng tú tài về nhà mẹ đẻ, nếu như trên đường nàng gặp mưa, nàng sẽ đi nơi nào để trú mưa?"

    Lý Tùng suy nghĩ chốc lát nói: "Hẳn là đi Tụ Ngọc am! Những chỗ khác nữ nhân đi bất tiện."

    Quế Thanh Thanh cười cười: "Ta cũng đoán vậy, cho nên Đại lang ngày mai nhất định phải đi am ni cô hỏi thăm, nói không chừng các nàng đã gặp qua thê tử của Đổng tú tài....."

    "Đáng tiếc là am ni cô, ta một đại nam nhân đi không có phương tiện, không bằng ngày mai ta dẫn nàng đi cùng."

    "Được!" Quế Thanh Thanh vội vàng đáp ứng.

    Lý Tùng cười nói: "Đã như vậy, còn chờ cái gì mà không lên giường? Nàng còn muốn trì hoãn đến ngày mai phải không?"

    Quế Thanh Thanh đỏ mặt, nàng lên giường ngồi xuống, cởi xuống áo lót bên ngoài, Lý tùng đưa tay ra kéo cái dây yếm đằng sau lưng nàng, cái yếm bằng vải bông trong nháy mắt rơi xuống, Quế Thanh Thanh "A" một tiếng kinh hãi, nhìn lại mọi chướng ngại trước ngực nàng đã bị cởi bỏ hết, một đôi bầu ngực no đủ vểnh lên, hình dáng mỹ lệ, sáng bóng động lòng người, hai núm vú màu đỏ tươi như quả bồ đào đang muốn nứt ra. [thông cảm em chém, vì đoạn này QT không rõ + em cũng chưa có kinh nghiệm edit cảnh H]

    Lý Tùng vừa thấy, lập tức miệng đắng lưỡi khô, liền đem thân thể mềm mại kia đè xuống....
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 14: Nhà Mới

    Bởi vì ruộng nương đã làm xong, trong nhà tạm thời không có việc đồng áng, Quế Thanh Thanh chuẩn bị xong bữa sáng và bữa trưa cho cha chồng, vợ chồng hai người cùng nhau đi vào thành.

    Lý Phúc Mãn biết Quế Thanh Thanh đi phụng bồi Trần Lan, luôn miệng nói phải, người ta là khách từ xa đến, để cho người ta ở khách điếm đã là rất thất lễ, có thời gian dù sao cũng nên bồi người ta, ông thấy nhi tử cùng con dâu đi cạnh nhau, dáng vẻ vợ chồng hài hòa, vui mừng cười toe toét, xem ra sang năm là có thể ôm trưởng tôn*. [trưởng tôn: cháu trai trưởng].

    Lý Tùng đưa Quế Thanh Thanh đến khách sạn, thì vội vàng đi nha môn điểm danh, tối hôm qua Tần Yến Sơn đi bái phỏng Mã Huyện lệnh, bèn nhắc đến chuyện Lý Tùng đồng ý đến nha môn làm nha dịch, hôm nay Mã Huyện lệnh thấy Lý Tùng đến thật, rất cao hứng, trong lòng hắn cũng đánh tính toán nhỏ, cho dù Lý Tùng không phá được vụ án này, để cho Tần Yến Sơn thiếu hắn một chuyện, cũng là đáng giá, Mã Huyện lệnh liền để Lý Tùng làm bộ đầu.

    Lý Tùng lĩnh Yêu Bài, lại thấy mấy nha dịch dưới tay, mọi người ồn ào la hét muốn mời cấp trên uống rượu, thật ra thì trong đầu của bọn họ cũng có chút ý nghĩ cười trên nỗi đau của người khác, vì vụ án này, tất cả nha dịch nặng hoặc nhẹ cũng đều đã bị ăn hèo, vào lúc này bọn họ cảm thấy Lý Tùng ngu tự chuốc lấy khổ, bây giờ làm bộ đầu, đây không phải là tự nhận trách nhiệm sao! Cho nên ai cũng không có bất mãn gì đối với sự bổ nhiệm của Huyện lệnh đại nhân.

    Những tên nha dịch nhỏ mọn này, Lý Tùng cũng đoán được mấy phần, hắn vốn là muốn mang theo hai thuộc hạ cùng đi Tụ Ngọc am, dù sao nếu thật sự phát hiện thấy điều gì, đem công lao chia ra một chút cũng tốt, tránh cho hắn độc chiếm công lao chọc người ghen tỵ , nhưng khi nhìn thấy hư tình giả ý của mấy người này, hắn lại bỏ đi suy nghĩ này, cùng bọn họ hàn huyên mấy câu, Lý Tùng rời khỏi nha môn, ở cửa lại gặp được người mà mấy hôm trước phụng mệnh Huyện lệnh đại nhân đi tìm hắn Đỗ Tiểu Bộ.

    Đỗ Tiểu Bộ biết nền tảng của Lý Tùng, thấy Lý Tùng, hắn cười ha ha hỏi: "Chúc mừng Lý bộ đầu hôm nay đi nhận chức, bây giờ ngươi là đi đâu?"

    Lý Tùng cười nói: "Nếu đã nhậm chức, thế nào cũng phải đi điều tra một chút..... Ngươi bây giờ có bận hay không? Nếu không bận, hãy theo ta đi một lần....."

    Đỗ Tiểu Bộ đang muốn kết giao với Lý Tùng mà khổ nỗi là không có cơ hội, thấy Lý Tùng mời, liền đáp ứng, hai người trước đi đến khách điếm.

    Ở cửa khách sạn, lại đụng phải Tần Yến Sơn mang theo Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan ra ngoài, hắn vừa thấy Lý Tùng liền cười nói: "Chúng ta đang muốn đi tìm huynh, vừa khéo huynh đã đến đây rồi, đi, ta dẫn huynh đi xem nơi này một chút."

    Lý Tùng cười nói: "Nhưng mmà ta đang muốn đi phá án, cũng muốn mời ngươi tham gia đây." Bởi vì Tần Yến Sơn mang theo bốn, năm người làm, đều là những người giỏi quyền cước, Lý Tùng nghĩ là nếu như có cần, họ còn có thể giúp một tay, nếu như không có việc gì, coi như là phụng bồi Tần Yến Sơn đi dạo chơi một chuyến, dù sao phong cảnh xung quanh Tụ Ngọc am cũng không tệ lắm.

    Tần Yến Sơn nói: "Chuyện phá án không vội, dù sao vụ án kia đã kéo dài mấy ngày, cũng không để ý chút thời gian này. Chút nữa ta sẽ đi cùng huynh là được rồi."

    Đỗ Tiểu Bộ có ấn tượng khắc sâu đối với Tần Yến Sơn, người mà ngay cả Huyện lệnh đại nhân cũng phải nhún nhường ba phần, hắn không muốn nhớ cũng khó, đương nhiên là không có ý kiến.

    Tần Yến Sơn để cho người làm dành ra hai còn ngựa đưa cho Lý Tùng cùng Đỗ Tiểu Bộ, mấy người bọn họ cưỡi ngựa, Trần Lan thì lôi kéo Quế Thanh Thanh ngồi lên xe ngựa, Quế Thanh Thanh cười nói: "Biểu huynh muội các người rốt cuộc là mang theo chúng ta đến nơi nào? Sao còn phải thần thần bí bí?"

    Trần Lan cười nói: "Các ngươi đến nơi sẽ biết! Đúng rồi Quế tỷ tỷ, có một việc mà ta vẫn muốn hỏi tỷ, chỉ sợ tỷ cảm thấy ta mạo phạm."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta biết tính ngươi thẳng thắn, có chuyện gì thì cứ việc hỏi, ta sao lại trách ngươi?"

    "Vậy ta đã có thể hỏi, ngày hôm qua ta gặp được người nhà của tỷ, cảm thấy có chút khó hiểu, tỷ cùng với Hoa Quế tỷ tỷ là cùng một mẹ sinh ra, tại sao dáng dấp của hai người các ngươi lại không giống nhau?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Đương nhiên là ta lớn lên giống mẹ, tỷ tỷ nàng....."

    Trần Lan thấy Quế Thanh Thanh không chịu nói tiếp, liền dò hỏi tiếp: "Nữ nhi lớn lên giống phụ thân là đúng, nhưng mà ngày hôm qua ta cũng đã nhìn thấy phụ thận của tỷ, nhìn thế nào cũng cảm thấy Hoa Quế tỷ cùng với phụ thân của tỷ không giống nhau...."

    Quế Thanh Thanh suy đoán đây chắc là do Trần Lan hỏi thăm được cái gì đó, cố ý thử dò xét nàng, trong lòng Quế Thanh Thanh không khỏi thở dài một tiếng, nhớ năm đó khi tỷ tỷ còn bé, chẳng những phụ thân không thích, chính là mẹ nhìn thấy tỷ tỷ cũng chán ghét, Quế Thanh Thanh cũng đã nghe mấy tin đồn, nói rằng năm đó mẫu thân gả cho phụ thân được bảy tháng đã sinh Hoa Quế, chỉ là rốt cuộc mẹ đã trải qua những chuyện gì, Quế Thanh Thanh thật không nói được, lại nói phụ thân mình, chưa từng nói Hoa Quế không phải con ruột của ông.

    Quế Thanh Thanh cười cười không nói gì, Trần Lan mặc dù tính tình thẳng thắn, nhưng cũng biết là Quế Thanh Thanh không muốn nói, liền không tiếp tục hỏi nữa, rất nhanh xe ngựa đã ngừng lại ở trước một tòa nhà, vùng này nhà ở đều là một mảnh ngói màu đen, bề ngoài nhìn cũng không bắt mắt, trong sân trồng cây tùng cây bách, lúc này đã xanh biếc dồi dào, phòng xá thấp thoáng ở giữa cây cối cao lớn, nhìn kỹ lại có một phen thanh nhã yên tĩnh ý vị.

    Trần Lan thường thấy khu nhà giàu thôn trang trù phú, thấy tòa nhà này thì có chút thất vọng, nhưng bởi vì có Quế Thanh Thanh ở bên cạnh, nàng cũng không tiện cùng biểu ca nói chuyện.

    Tần Yến Sơn cười nói: "Lý huynh, huynh thành hôn, ta còn chưa có đưa quà mừng cho huynh, nghĩ tới nghĩ lui, nếu huynh muốn làm việc ở nha môn, mỗi ngày từ Lý gia thôn đến huyện thành lại không có phương tiện, ta liền nghĩ ở huyện thành mua một tòa nhà làm quà mừng cho huynh, hôm qua phái người đi tìm một ngày, cũng không có cái nào thích hợp, đành nhờ Huyện lệnh đại nhân tìm giúp một tay, cuối cùng cũng tìm được tòa nhà này, ta còn chưa có tự mình xem qua, nhưng mà Mã đại nhân nói, chắc không sai, chúng ta vào xem một chút....."

    Lý Tùng thất thần, không nghĩ đến Tần Yến Sơn lại chi nhiều như vậy, một tòa nhà như vậy trong huyện thành, ít nhất cũng phải hai ba trăm lượng.

    Tần Yến Sơn vỗ vỗ bờ vai hắn, cười nói: "Không cần nói lời khách sáo! Có câu nói "cung kính không bằng tuân lệnh", bây giờ rất thích hợp cho huynh."

    Lý Tùng hiểu ý cười cười, chắp tay một cái nói: "Để cho ngươi phải hao tổn tâm trí, vậy nếu ta từ chối thì thật bất kính."

    Hai người vừa nói chuyện, Tần Yến Sơn sớm đã phái người đến quét dọn, người làm Tần gia làm lễ nghênh đón, dẫn mọi người vào trong tòa nhà.

    Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan đi ở sau cùng, chợt nghe thấy âm thanh mở cửa từ hàng xóm cách vách, Quế Thanh Thanh cố ý nhìn sang, một lần nữa ngây ngẩn cả người, từ trong cửa lớn đi ra ngoài không phải ai khác, lại là đệ đệ Tống Tử Hà của Tống Tử Kiều, kỳ quái, tại sao hắn lại ở chỗ này?

    Trần Lan vào cửa, thấy Quế Thanh Thanh còn chưa theo kịp, liền kêu: "Quế tỷ tỷ! Tỷ nhìn cái gì vậy?"

    "Không có..... Không có gì....." Quế Thanh Thanh vội vàng nhanh chân đi vài bước vào cửa, không nghĩ tới bên ngoài sân rất bình thường, bên trong lại là chốn bồng lai, vô cùng rộng rãi thoáng mát, chính giữa sân là một hoa viên, lúc này hoa mẫu đơn đang nở rộ, khắp sân cũng mang theo một cỗ mùi thơm nhàn nhạt.

    Trên đất có một con đường được lát đá xanh, thỉnh thoảng lại có hoa văn được phác họa đơn giản vòng quanh, có vẻ cực kỳ rộng rãi sáng sủa, toàn bộ đình viện là hai tòa nhà, mặc dù không có rường cột chạm trổ tinh xảo, nhưng mà dọc theo hành lang đi thẳng về phía trước, nhìn lại cảm thấy có một tia ý vị không nói thành lời, nhu hòa mà an nhàn, nhìn thế nào cũng thấy thoải mái. Đoàn người ở trong sân nhìn một vòng. Trần Lan cũng cười nói: "Biểu ca vẫn rất có mắt nhìn."

    Tần Yến Sơn nhìn tòa nhà này cũng rất hài lòng, cười hỏi: "Thế nào? Phu thê hai người có thích hay không? Nếu như cảm thấy nơi này không hợp, chúng ta có thể tu sửa lần nữa...."

    Lý Tùng vội vàng khoát tay "Tòa nhà tốt như vậy nếu tu sửa lại lần nữa, vậy cũng thật sự là phá của trời, ta cùng Thanh Thanh cảm ơn ngươi!"

    Quế Thanh Thanh tiến lên thi lễ, trịnh trọng cảm ơn Tần Yến Sơn, Tần Yến Sơn nhìn thấy nàng, trong lòng không khỏi âm thầm thở dài, liền nói không nên khách khí.

    Tần Yến Sơn giải quyết xong việc tâm sự trong lòng, lúc này mấy người mới đi Tụ Ngọc am.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 15: Hàng Xóm

    Cho đến bây giờ Quế Thanh Thanh cũng chưa từng đến Tụ Ngọc am, Tụ Ngọc am này dựa lưng vào núi, cây cối trên núi xanh um tươi tốt, Tụ Ngọc am nằm ở trong đó, tường vôi màu xanh, bốn phía trồng đầy cây hòe, có mấy phần u nhã tĩnh mịch.

    Mấy người xuống xe ngựa, lúc này cây hòe đang nở hoa, thậm chí không khí chung quanh cũng mang theo mùi hương nhàn nhạt.

    Mặc dù nơi này cách huyện thành không xa, nhưng trước cửa Tụ ngọc am lại vắng vẻ khác thường, cửa am khép hờ, xem ra không có khách hành hương, nếu là trước kia, trước kia Quế Thanh Thanh đã không nghĩ cái gì, hiện tại nàng biết nơi này không phải nơi tốt đẹp, lại càng thêm xác định am ni cô này không quan tâm chút tiền nhang đèn, rõ ràng là có đường kiếm tiền khác.....

    Lý Tùng vội vàng đem xe ngựa đuổi đi, lại dặn dò: "Hai người các ngươi sau khi vào đó ngàn vạn lần phải cẩn thận, có cái gì nguy hiểm thì phải lập tức kêu lên."

    Quế Thanh Thanh gật đầu, Trần Lan lại có chút hưng phấn, cho tới bây giờ nàng còn chưa từng làm qua chuyện kích thích như vậy đâu! "Tỷ phu ngươi yên tâm, ta nhất định sẽ bảo vệ tỷ tỷ thật tốt!" Trước kia nàng đi theo ca ca học chút quyền cước, bây giờ đã có tác dụng, Trần Lan chỉ thiếu chút nữa là xắn tay áo lên, nàng cảm thấy huyện Thanh Phổ này thật thú vị ! Ngược lại Tần Yến Sơn "Phốc" một tiếng cười "Biểu muội, chỉ riêng cái tính tình lỗ mãng kia của ngươi, rốt cuộc có được hay không? Đừng kéo đệ muội lui về phía sau!"

    Trần Lan trợn mắt nhìn hắn một cái, liền lôi kéo Quế Thanh Thanh đi: "Quế tỷ tỷ, chúng ta nhất định phải đem chuyện này làm thật đẹp để cho bọn họ nhìn!"

    Quế Thanh Thanh cười bởi vì nàng lôi kéo mà đi vài bước, quay đầu lại hướng Lý Tùng nói: "Yên tâm đi Đại lang, không có việc gì đâu."

    Hai người đi tới trước cửa am, Trần Lan nhìn cửa am khép hờ, hô: "Có ai không?" Nàng vừa mới kêu hai tiếng, một ni cô đi ra, hơn hai mươi tuổi, trên người mang theo mùi thơm nhàn nhạt của son phấn, trên mặt mặc dù không nhìn ra cái gì, nhưng mà Quế Thanh Thanh biết, nàng ta ăn mặc tỉ mỉ rồi mới ra.

    Trần Lan trong lòng vui mừng, xem ra tỷ phu phỏng đoán rất đúng, nhìn ni cô này cũng biết, người xuất gia tứ đại giai không, vậy mà nàng ta lại dùng son phấn.....

    Ni cô kia thấy Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan, vội vàng hỏi: "Nhị vị thí chủ mời, các vị đây là -----"

    Trần Lan cười nói: "Chủ am xưng hô như thế nào? Tỷ muội chúng ta đi ngang qua nơi này, có chút khát nước, đặc biệt tới đây xin miếng nước uống, không biết có được hay không?"

    "Không dám, không dám, bần ni Tĩnh Hư, mời vào đây đi !"

    Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan bước vào trong am, Tĩnh Hư ghé đầu ra ngoài nhìn, lúc này mới đóng kỹ cửa lại.

    Lý Tùng không khỏi có chút khẩn trương, mơ hồ còn có chút hối hận "Tần huynh đệ, ta leo tường vào xem một chút, các nàng đừng nên xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn....."

    Tần Yến Sơn kéo hắn lại "Lý huynh, trong am tất cả là nữ nhân, chỉ là mấy vị ni cô, không cần phải khẩn trương như vậy, cùng lắm chính là bị các nàng bắt, chắc chắn sẽ không nguy hiểm đến tính mạng..... Vốn là ta còn không tin, ai có thể nghĩ đến am ni cô lại là nơi buôn người? Nhưng mà mới vừa rồi nhìn cái ni cô đó lén lút, nói không chừng thật sự là có kỳ quái....."

    Đỗ Tiểu Bộ cũng đã nhìn ra, hắn vội hỏi: "Chúng ta có cần hướng nha môn đưa tin hay không? Cũng nên tìm một ít nhân thủ."

    Lý Tùng nói: "Nếu là buôn người, cũng không phải là chuyện mà mấy vị ni cô này có thể làm, khẳng định các nàng còn có trợ thủ..... Tần huynh đệ, để cho người làm nhà ngươi đến nha môn đưa tin đi."

    Tần Yến Sơn cười nói: "Không cần đâu, cho dù những người đó có trợ thủ, các nàng vẫn còn giữ người bán lấy tiền mà, cho nên đệ muội sẽ không bị nguy hiểm đến tính mạng, biểu muội ta lại càng không có chuyện gì, huynh hãy đem tâm thả vào trong bụng đi ! Mấy người ta mang đến này không phải huynh không biết. Không nói lấy một chọi mười, lấy một địch ba cũng không thành vấn đề..... Hơn nữa phát động nhiều người, ngộ nhỡ không có chuyện gì, mặt mũi của các ngươi đặt ở nơi nào?"

    Lý Tùng cùng Đỗ Tiểu Bộ nhìn nhau một cái, cũng cảm thấy Tần Yến Sơn nói không sai, hai người liền tắt ý tưởng trở về tìm viện binh, Tần Yến Sơn lại hỏi: "Am ni cô này có cửa sau hay không?"

    Lại nói Quế Thanh Thanh đi theo Trần Lan vào trong am, dọc theo đường đi Tĩnh Hư kia không ngừng nói lời khách sáo, Trần Lan một bộ dáng nhanh mồm nhanh miệng, trong chốc lát liền bị Tĩnh Hư thăm dò toàn bộ, nàng biết không có người khác biết hai người này vào trong am, liền trực tiếp dẫn các nàng vào đâị điện, trong lòng âm thầm vui mừng, hai cô gái này dung mạo đều là nhất đẳng.....

    Trong đại điện hương khói lượn lờ, nhưng không thấy có ni cô khác, Tĩnh Hư giải thích: "Tiểu am hương khói không vượng, người tu hành cũng ít đi, chỗ nào không chu đáo kính xin hai vị thí chủ tha lỗi."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Không ngại, cho sư thái thêm phiền toái rồi. Chúng ta trước cúi chào Bồ Tát."

    Tĩnh Hư chỉ mong được như vậy, thấy Quế Thanh Thanh cho tiền, trong lòng càng phát ra cao hứng, vội vàng chuẩn bị cho hai người các nàng hai nén hương.

    Trong đại điện có Bồ Tát cúi đầu, cũng có Kim Cương trừng mắt, kiếp trước Quế Thanh Thanh cũng học qua kinh Phật, Bồ Tát cúi đầu bởi vì thấy chúng sinh, vô thủy dĩ lai, sinh tử luân hồi, sinh lòng từ bi, muốn phổ độ chúng sinh, thuận theo chúng sinh. Kim Cương trừng mắt, bởi vì thấy tà ma, phỉ báng Phật pháp, nói dối chúng sinh, sinh lòng mạnh mẽ, bảo vệ sự thật, phá hủy tà ma. [ cái đoạn này thật sự rất đau đầu.]

    Quế Thanh Thanh thắp cho Bồ Tát một nén nhang, ở trên bồ đoàn quỳ xuống, cung kính dập đầu hai cái, nàng tới đây vừa là giúp trượng phu, vừa là phá hủy tà ma, nếu ông trời để cho nàng sống lại một lần, có thể thấy được là đối với nàng rất chiếu cố, nếu đã như vậy, nàng cũng nên làm chút gì đó.

    Trần Lan mặc dù vẫn ôm lòng đề phòng, nhưng mà nếu đã đến Phật điện, nàng cũng vẫn kính sợ, liền học Quế Thanh Thanh ở trên bồ đoàn quỳ xuống, nào biết nàng còn chưa dập đầu xong, đã nghe thấy Quế Thanh Thanh hô: "Mau tránh ra!"

    Quế Thanh Thanh vừa nhìn Tĩnh Hư vừa ở bên tượng Phật sờ một cái, ngay sau đó nghe thấy âm thanh "Ba" một cái vang lên, nàng đã biết không ổn, theo tình thế ở trên mặt đất lăn một cái tránh ra, mặc dù đã nhắc Trần Lan, tiếc là vẫn không kịp, nàng trơ mắt nhìn trên mặt đất xuất hiện một cái cửa động, Trần Lan lúc trước cùng mình quỳ trên bồ đoàn bị rơi xuống, trong chớp mắt cửa động kia khép lại như cũ, giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra, chỉ là không có Trần Lan.....

    Quế Thanh Thanh sững sờ trong chốc lát, liền tỉnh hồn lại nàng nhanh chân bỏ chạy, vừa chạy vừa kêu: "Mau tới cứu người a! Cứu mạng....." Nàng mới vừa chạy đến cửa đại điện, liền cảm thấy sau ót nhói lên một cái, liền mất đi tri giác.

    Đợi đến khi Quế Thanh Thanh tỉnh lại, đã phát hiện mình đang nằm ở trong ngực của Lý Tùng, Lý Tùng vẻ mặt nôn nóng, nhìn thấy thê tử mở mắt, hắn cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm "Nàng cảm thấy như thế nào? Có thấy choáng đầu hay không? Hôm ta là ta sai, không nên cho nàng đi mạo hiểm....."

    Quế Thanh Thanh cho hắn một nụ cười an tâm: "Ta không sao mà. Trần Lan đâu? Ách..... Chàng mau đi cứu nàng ấy!" Nàng đưa tay sờ sờ cái ót, trong miệng không khỏi "Tê" một tiếng, nơi đó bị đánh đến sưng một cục, vừa sờ liền đau như bị hỏa thiêu.

    Lý Tùng vội vàng nói: "Nàng ở nơi này chờ, ta đi vào xem một chút."

    Quế Thanh Thanh gật đầu một cái "Nhanh đi nhanh đi, cơ quan ở bên người Bồ Tát....."

    Mắt thấy Lý Tùng đi vào đại điện, Quế Thanh Thanh không khỏi thầm than xui xẻo, mặc dù biết tiên cơ, có chút chuyện không phải chỉ dùng suy nghĩ của mình là có thể thay đổi được, lần này cuối cùng vẫn bị thua thiệt,nếu nói thế sự vô thường, chính là như vậy có phải hay không?

    Trong chốc lát, Trần Lan toàn vẹn từ trong đại điện đi ra, đi theo phía sau Tần Yến Sơn, Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Lan nhi, ngươi không có chuyện gì chứ?"

    Trần Lan có chút ảo não "Ta còn chưa biết có chuyện gì xảy ra, đã bị rơi xuống mật đạo, thật là tức chết người mà! Tại sao lại có thể như vậy?"

    Tần Yến Sơn nén cười, tuy nói là biểu muội mạo hiểm, hắn hốt hoảng lo sợ, nhưng mà đối với tính tình lỗ mãng kia của Lan nhi mà nói, chưa chắc đã là chuyện xấu, nàng chịu một bài học, sau này cũng không tùy tiện chạy ra khỏi phủ. Tần Yến Sơn nói: "Các ngươi đi nhanh đi ! Một lát nữa người của nha môn đến, phát hiện ra các ngươi sẽ không tốt."

    Quế Thanh Thanh vừa nghĩ đích thật là như vậy, nàng thậm chí còn không muốn nhìn những phụ nhân bị nhốt dưới địa lao kia, nếu như một lát nữa có nhiều người đến đây, bị người nhìn thấy sẽ không tốt, Quế Thanh Thanh kéo Trần Lan đi, vừa đi vừa hướng Tần Yến Sơn nói: "Tần đại ca, ta cùng Lan nhi đi mua thức ăn, buổi trưa các ngươi về nhà dùng cơm đi, ta tự mình xuống bếp, mời các ngươi thưởng thức."

    Tần Yến Sơn có chút bận tâm "Thương thế của ngươi....."

    Trần Lan lấy làm kinh hãi: "Quế tỷ tỷ ngươi bị thương? Ở đâu, mau cho ta xem một chút."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta không sao, chúng ta đi mau."

    Ngồi xe ngựa về đến huyện thành, dọc theo đường đi Trần Lan than thở, lúc thì nói mấy người trong địa lao..... bộ dáng đáng thương của những nữ nhân kia, lúc thì nói vận khí mình không tốt, cho đến khi mua thức ăn trở lại nhà mới, Quế Thanh Thanh bất ngờ phát hiện môn bài ở cửa đã đổi thành Lý trạch.

    Trần Lan cười nói: "Trung thúc làm việc đúng là nhanh."

    Hai người vào viện, chỉ thấy Lý Phúc Mãn đang nói chuyện cùng với quản sự của Tần phủ, Quế Thanh Thanh vui vẻ nói: "Cha, sao ngài lại đến được đây?"

    Lý Phúc Mãn cười nói: "Còn không phải là vị Trung thúc này đem ta đón đến đó sao! Còn nữa thế nào cũng phải mua thêm người làm, ta đã chọn một nhà bốn người này, ngươi xem một chút như thế nào?"

    Quế Thanh Thanh lúc này mới chú ý đến một nhà ăn mặc rách nát đứng bên cạnh, hai vợ chồng cũng hơn ba mươi tuổi, nam nhân mặt trung hậu, nữ nhân ở bên cạnh đỡ hắn, khuôn mặt hai người xanh xao, nhưng mà quần áo trên người mặc dù cũ rách, nhìn vẫn sạch sẽ, con lớn nhất khoảng chừng mười tuổi, con nhỏ là một khuê nữ, tầm bảy tám tuổi.

    Hai đứa bé cũng rất lanh lợi, nhìn thấy lão gia tử hỏi Quế Thanh Thanh, cũng biết vị này chính là nữ chủ nhân trong nhà, hai người liền vội vàng quỳ xuống dập đầu "Nãi nãi, ngài mua một nhà chúng ta đi, mặc dù chân của cha ta bị tật, nhưng mà ta có thể làm, cái gì ta cũng sẽ làm....."

    Quế Thanh Thanh không khỏi cười, đứa bé nhỏ như vậy nói mình có thể làm, cũng không biết hắn có thể làm gì. Nàng nhìn Lý Phúc Mãn, cười nói: "Đứng lên đi, chuyện này do cha ta làm chủ, ta nói cũng không tính."

    Trung thúc nói: "Thiếu gia nhà chúng ta muốn ta mua mấy người làm cho trong phủ dùng, mới vừa rồi người môi giới đưa người đến, là lão gia tử nói người nhà này đáng thương..... Nãi nãi nếu cảm thấy không hợp ý, có thể đổi người."

    Lý Phúc Mãn trên mặt có chút ngượng ngùng, biết mình chọn người không thích hợp, nhưng mà cả nhà này quả thật rất đáng thương.

    Trần Lan ngược lại không có chú ý sắc mặt của Lão gia tử, nàng toàn tâm toàn ý suy nghĩ thay Quế Thanh Thanh cười nói: "Biểu ca nghĩ thật chu đáo, nhưng mà tiểu nha đầu này cũng quá nhỏ, nàng có thể làm cái gì?"

    Tiểu nha đầu kia vội vàng nói: "Ta sẽ đóng đáy giày, còn có thêu hà bao....."

    Quế Thanh Thanh cười cười, nàng biết Tần gia đã có tâm, chuyện như vậy sợ là từ chối không được, nhưng mà nếu như cả nhà đều sống ở trong thành, ruộng ở quê ngược lại không có ai làm.....

    Nếu trong nhà thật sự cần phải mua người, tất nhiên là phải mua người hợp ý, kiếp trước nàng ở Tống phủ, cũng từng mua người từ trong tay người môi giới, biết nên chọn thế nào, Quế Thanh Thanh đi quanh người một nhà này một vòng, không ngửi thấy trên người bọn họ có mùi lạ nào, phụ nhân kia mặc dù nghèo khổ, nhưng trong móng tay cũng không có cáu bẩn.

    Quế Thanh Thanh gật đầu một cái, hỏi một nhà đang có vẻ mặt lo lắng này: "Các ngươi biết làm ruộng sao?"

    Phụ nhân kia vội vàng nói: "Biết biết, gia chủ ban đầu của chúng ta chính là tá điền."

    Quế Thanh Thanh nói: "Nếu phụ thân nói cả nhà bọn họ đáng thương, vậy trước tiên lưu lại đi." Nàng tin tưởng về sau nhất định có thể có một cuộc sống tốt nhất, cũng không phải không nuôi nổi mấy người này.

    Quế Thanh Thanh mới vừa nói xong, thì nghe thấy có người gõ cửa, là thanh âm của một nữ nhân hỏi: "Trong nhà có người không? Ta là hàng xóm cách vách....."
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 16: Liên Hoa Bạch

    [Thực ra ở bản QT dịch ra nó là cây bắp cải, nhưng mà mình chưa nghe đến dùng cây bắp cải làm rượu, thêm nữa là đây là loại rượu tiến cống cho hoàng cung. Nếu dùng cây bắp cải thì nó hơi tục một tí nên mình để nguyên bản là liên hoa bạch, cho phù hợp với truyện nữa. Mọi người thông cảm nhé!!!] Chúc mọi người một ngày cuối tuần vui vẻ bên bạn bè và người thân!!!

    Quế Thanh Thanh mở cửa, người đẹp đứng ở cửa quả nhiên là người nàng biết, chính là ngoại thất được Vương Tử Hà chuộc từ kỹ quán ra ngoài Vương Chân, mặc dù nàng ta xuất thân từ nơi trăng hoa, nhưng trên người nàng ta không quyến rũ mị hoặc, người không biết chuyện, còn tưởng rằng nàng ta là tiểu thư khuê các, phía sau nàng ta mang theo một nha hoàn chừng mười tuổi, trong tay xách theo một hộp đựng thức ăn.

    Vương Chân vừa nhìn thấy Quế Thanh Thanh liền chỉnh đốn trang phục thi lễ nói: "Ta là hàng xóm cách vách, phu gia họ Tống. Nghe thấy viện chuyển vào hàng xóm mới, cố ý tới chúc mừng, vừa mới làm chút hoa hòe cao [điểm tâm ngọt đó], mời tỷ tỷ nếm thử một chút."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Như vậy thì ta cảm ơn, phu gia của ta họ Lý, mời đi vào trong nhà ngồi."

    Vương Chân thấy trong sân có mấy đại nam nhân, vội vàng nói: "Tỷ tỷ ở đây vừa mới dọn nhà, chắc là vẫn còn bận, ta cũng không quấy rầy, sau này nếu có rảnh thì chúng ta tiếp tục tán gẫu."

    Quế Thanh Thanh nhìn nàng đi, không khỏi cầm hộp đựng thức ăn ngẩn ngơ, nàng còn nhớ rõ sau này Vương Chân bị thê tử của Tống Tử Hà là Ngô Thị đón về nhà làm thiếp thất, mấy năm sau lại treo cổ chết, kiếp trước kiếp này luân phiên xuất hiện ở trong đầu nàng, xua đi không được, trong lúc nhất thời Quế Thanh Thanh lại lâm vào hoang mang.

    Trần Lan vỗ bả vai của nàng hỏi: "Quế tỷ tỷ, tỷ làm sao vậy? Ngẩn người cái gì, chẳng lẽ tỷ biết nàng ta?"

    "Không Không, sao ta lại quen biết nàng được?" Quế Thanh Thanh vội vàng lắc đầu, nghĩ đến hoa hòe cao trong hộp đựng thức ăn, Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Lan nhi, muội đã từng ăn hoa hòe cao chưa?"

    "Dùng hoa hòe làm bánh? Ta chưa ăn bao giờ, lát nữa nếm thử một chút." Nhà giàu người ta nghĩ rằng những thức ăn này là tầm thường, cũng không trách được Trần Lan chưa tùng ăn.

    Quế Thanh Thanh xách theo hộp đựng thức ăn trở lại trong nhà, mới phát hiện Trung thúc đã mang tất cả đồ dùng trong nhà đều đưa tới, nhất là gia cụ trong nhà ngay cả nồi bát muôi chậu, tất cả đều mua thêm cái mới, Quế Thanh Thanh thật sự cảm khái, hành động này của Tần Yến Sơn, rốt cuộc là vì báo đáp ơn cứu mạng của Lý Tùng, hay là cứu tế trá hình đối với "Thân thích nghèo" là nàng? Chuyện như vậy trong lúc nhất thời thật đúng là không nói rõ được, nàng vội vàng nói cảm ơn với Trung thúc, lại lấy ra hoa hòe cao cho mọi người nếm, nhìn thời gian không còn sớm, liền bắt đầu chuẩn bị cơm trưa.

    Mua về một nhà họ Đinh, nam nhân gọi là Đinh Đại Sơn, nhi tử là Đinh Thạch Đầu, nữ hài gọi là Hỉ Muội, Đinh tẩu cùng Hỉ muội giúp Quế Thanh Thanh một tay, vội vàng mà không rối loạn.

    Đến buổi trưa, Tần Yến Sơn cùng Lý Tùng trở lại, hai người cũng rất cao hứng, Trần Lan vội vàng hỏi kết quả như thế nào.

    Tần Yến Sơn cười nói: "Còn có thể như thế nào? Mấy ni cô kia khai ra ba đồng phạm, đều là huyện bên cạnh, sự việc có đầu mối, liền đi sang huyện bên cạnh bắt người chuyện này cũng không cần Lý đại ca ra tay."

    Lý Tùng cười nói: "Có công lao cũng không thể độc hưởng, dù sao cũng phải chừa chút cơ hội cho người khác có phải hay không?"

    Tần Yến Sơn cười nói: "Huynh có thể nghĩ như vậy là tốt rồi, ta còn sợ người ngay thẳng như huynh ở nơi như nha môn lẫn vào rồi không ra được."

    Lý Phúc Mãn còn chưa biết chuyện gì xảy ra, vội vàng hỏi thăm, biết chuyện liền thổn thức không dứt, lúc thì cảm thấy con trai không dậy nổi, lúc thì lại lo lắng hắn gặp nguy hiểm, không khỏi lo được lo mất.

    Tần Yến Sơn không biết suy nghĩ của Lão gia tử, hắn cười ha ha nói: "Hôm nay Lý huynh vừa xuất quân đã chiến thắng, sau này mọi chuyện nhất định sẽ trôi chảy, bá phụ cứ yên tâm, mới vừa rồi Mã đại nhân còn muốn mời chúng ta ăn cơm trưa đấy, nếu không phải ta còn muốn nếm thử một chút tay nghề của đệ muội, cố ý chạy về....."

    Quế Thanh Thanh chỉ biết làm mấy món mà Tống Tử Kiều thích ăn, còn lại thật đúng là không phải sở trường, nhưng mà làm so với nông phụ nhà bình thường tốt hơn nhiều, miền cưỡng cũng coi như vào mắt Tần Yến Sơn.

    Rượu và thức ăn rất nhanh được mang lên, Tần Yến Sơn cùng Lý Tùng chén qua chén lại, bởi vì có Lý Phúc Mãn ở đó, nên hai người cũng không dám uống bừa bãi, quá ba tuần rượu, Tần Yến Sơn mới lên tiếng: "Lý huynh, ta cũng đã nán lại ở huyện Thanh Phổ mấy ngày rồi, người nhà ta còn chưa biết hướng đi của ta cùng Lan muội, nếu không trở về, sợ là cũng lo lắng, ta tính toán sáng sớm ngày mai sẽ lên đường về nhà, đến lúc đó cũng không thể đến chào tạm biệt bá phụ được."

    Quế Thanh Thanh thấy Tần Yến Sơn phải đi, không khỏi nảy ra ý định, thân thế của mẫu thân mình, Tần Yến Sơn cũng đã thăm dò, mặc dù biểu huynh muội bọn họ đối với mình rất thân thiết, vừa tặng đồ lại đưa nhà, nhưng mà hai người họ cũng không muốn nhận mình, chuyện này rốt cuộc là vì sao, Quế Thanh Thanh đoán không ra, nếu người ta không muốn nhận mình, cho dù nàng muốn dựa vào đại thụ cũng không được, bây giờ Lý Tùng đắc tội Tống gia, hắn ở nha môn còn chưa có chỗ đứng yên ổn, phủ Thanh Châu cùng huyện Thanh Phổ mặc dù đường xá không phải là rất xa, nhưng mà nếu thật sự có chuyện, cũng phải mất mười ngày nửa tháng mới có thể nhận được tin tức, nước xa không cứu được lửa gần, sau này tình hình thật sự kham ưu, kế sách hiện nay, là cần phải đem Tần Yến Sơn cột vào chiến xa của mình, nhất tổn câu tổn nhất vinh câu vinh*, vậy thì phải có cùng chung một lợi ích.....

    (*) câu này ý là một người tổn hại thì tất cả cùng tổn hại, một người vinh hoa thì tất cả cùng vinh hoa, tức là trong một tập thể liên kết với nhau, kết quả của một cá nhân cũng là của một tập thể.

    Ăn cơm trưa xong, tiền Tần Yến Sơn cùng Trần Lan đi, trở lại phòng, Quế Thanh Thanh liền muốn cùng Lý Tùng nói môt chút suy nghĩ của mình, thì thấy Lý Tùng cau mày, nàng vội hoi: "Đại Lang, có chuyện gì vậy?"

    Lý Tùng nói: "Thanh Thanh, Tần Yến Sơn bọn họ muốn đi, nàng đem hai cái rương kia của ta mở ra, ta nhớ bên trong còn hai miếng da hồ ly trắng, vốn định giữ lại cho ngươi, nhưng mà bây giờ chúng ta không có cái gì có thể mang ra, không bằng đem cái này đưa cho bọn họ làm quà đáp lễ đi."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta chính là vì cái này.... Muốn nói với chàng một chuyện."

    "Nga? Chuyện gì? Đúng rồi, nàng tới đây ta xem đầu nàng một chút, bây giờ có còn thấy đau hay không?"

    Quế Thanh Thanh lắc đầu: "Không đau, chàng không cần lo lắng."

    "Vậy cũng để cho ta xem một chút." Lý Tùng một phen túm Quế Thanh Thanh qua, đem nàng ấn xuống giường, cục u trên đầu hơi động một tí, Quế Thanh Thanh đau kêu "Ai u" một tiếng.

    Lý Tùng quở mắng: "Như vậy còn nói không đau? Nàng chờ, ta cầm thuốc đến xoa cho nàng." Hắn kiểm tra toàn bộ nửa ngày, cuối cùng xuất ra một cái túi, bên trong có không ít bình lọ, hắn lấy ra một cái lọ, khoét ra một ít thuốc mỡ bôi lên ót của Quế Thanh Thanh, nhẹ nhàng nhu cho Quế Thanh Thanh, vừa mới bắt đầu Quế Thanh Thanh đau đến nhe răng trợn mắt, trong chốc lát đau đớn kết thúc, nàng lại cảm thấy buồn ngủ.

    Cũng không biết đã ngủ bao lâu, nàng vừa mở mắt thì thấy Lý Tùng nằm đối diện nàng hỏi: "Như thế nào Thanh Thanh? Bây giờ không còn đau phải không?"

    Quế Thanh Thanh sờ sờ đầu, thật đúng là một chút cũng không thấy đau "Thuốc này của chàng thật đúng là dùng rất tốt."

    "Đó là đương nhiên." Lý Tùng vừa dọn dẹp những lọ thuốc kia, vừa nói: "Nàng vừa rồi muốn cùng ta nói chuyện gì?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta là muốn nói nền móng của chúng ta quá mỏng, tốt nhất là có thể cùng Tần công tử cùng nhau làm ăn, kiếm tiền chỉ là thứ yếu, quan trọng nhất vẫn là có thể cùng hắn giữ vững quan hệ..... Ta lo lắng Tống gia nơi đó, chưa chắc đã từ bỏ ý đồ."

    "Suy nghĩ của nàng thật kỳ lạ, hắn là hạng người gì, sinh ý* bình thường sao có thể vào mắt của hắn?"

    (*) sinh ý: Buôn bán.

    "Nếu như là sinh ý bình thường, đương nhiên ta sẽ không nói."

    Lý Tùng không khỏi tò mò "Rốt cuộc là làm cái gì? Nàng tới nói cho ta nghe một chút."

    "Chàng đã từng nghe nói qua loại rượu Liên hoa bạch chưa?"

    Lý Tùng tâm thần chấn động "Liên hoa bạch? Đây chính là rượu cống....."

    Quế Thanh Thanh gật đầu một cái, Liên hoa bạch không phải là rượu trắng, cũng không phải rượu vàng, mà là rượu hoa quả, loại rượu này hương nồng vừa miệng, còn có thể bổ thận tráng dương, cường gân hoạt huyết, loại bỏ phong hàn độc chướng, là bí truyền năm đó Tống gia mất một số tiền lớn mới lấy được, trừ bỏ xưởng nhuộm, một sản nghiệp quy mô lớn khác của Tống gia chính là rượu, sau lại cùng phủ Nội Vụ của hoàng thất làm buôn bán, buôn bán của Tống gia cũng vì vậy mà cao hơn một tầng, ở toàn bộ Giang Nam Đạo cũng có danh hào.

    Lý Tùng ánh mắt lấp lánh: "Nàng biết bí truyền của loại rượu này?"

    "Đúng, đều là phương thuốc mẹ ta lưu lại, bên trong Liên hoa bạch này dùng đến không ít dược liệu, đều là loại đắt tiền, phân phối cũng không dễ dàng, cho nên cho đến bây giờ ta cũng chưa từng làm qua....."

    Lý Tùng trong lòng còn có chút nghi vấn, hắn không khỏi hỏi: "Mẫu thân nàng, bà..... Làm sao có thể biết những bí truyền này?" Nếu như bà thật sự là cô cô của Tần Yến Sơn, làm sao bà có thể biết những thứ này?

    Quế Thanh Thanh lắc đầu một cái "Ta cũng không biết." Bây giờ nàng còn chưa tìm được lý do tốt, chỉ có thể đẩy đến trên người mẫu thân. "Chàng nói Tần Yến Sơn có thể đồng ý làm sinh ý này không? Nhà của hắn như vậy, nếu như đồng ý làm sinh ý này, chỉ cần phái ra một quản sự...."

    Chương 16. Lòng tham không đáy.

    Lý Tùng suy nghĩ một chút nói: "Nền móng của Tần Yến Sơn là ở phủ Thanh Châu, cho dù hắn có lòng tin đối với Liên hoa bạch, nhưng tại sao nhất định lại phải mở xưởng ở huyện Thanh Châu? Hắn hoàn toàn có thể cầm cách điều chế mang về Châu phủ làm, nếu là như vậy, liền uổng phí tâm tư của chúng ta, phỏng chừng cũng mất luôn mấy phần cổ phần của xưởng rượu trong tay....."

    Quế Thanh Thanh cũng cảm thấy trượng phu nói có lý, nhưng mà nàng nhớ tới một vấn đề mấu chốt, ánh mắt không khỏi sáng lên "Đại lang, nếu như trong tay của chúng ta có một hầm rượu mấy trăm năm thì sao đây? Chàng nói có thể thuyết phục được hắn hay không?"

    "Huyện Thanh Phổ của chúng ta khi nào thì có một hầm rượu mấy trăm năm? Làm sao ta chưa từng nghe nói qua?"

    "Ta nói có là có, ta từng nghe nói qua." Quế Thanh Thanh còn nhớ rõ bên cạnh một ngọn núi ở Liễu gia tập có một hầm rượu bị bỏ hoang, sau này chủ nhân của hầm rượu đem nơi đó bán đi, thời điểm gia đình kia xây nhà đào ra một hầm rượu mấy trăm năm, chuyện như vậy lan truyền rộng rãi, Tống gia biết tin tức, vừa đấm vừa xoa mua hầm rượu này, kiếp này nàng muốn cướp cái tiên cơ này, không thể để cho Tống gia không làm mà hưởng, có cái hầm rượu này, hợp tác cùng với Tần Yến Sơn sẽ được bảo đảm......

    Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Đại lang, buổi chiều chàng có việc gì không? không bằng chúng ta đi đến đó xem một chút, nếu nơi đó thật sự có thật, trước hết chúng ta đem nơi đó mua lại....." Nhìn thấy Lý Tùng do dự, Quế Thanh Thanh chỉ nghĩ là tiền tích cóp của hắn không nhiều lắm, liền nói: "Dùng một trăm lượng chàng cho ta làm sính lễ để mua, chắc cũng không sai biệt lắm." Chỗ đó không có gì thu hút, giá tiền sẽ không đắt.

    Lý Tùng cười nói: "Sính lễ cho nàng thì chính là của nàng, cũng không phải là ta không nỡ bỏ tiền, ta chỉ cảm thấy....." Hắn nhìn kỹ thê tử một chút "Thanh Thanh, làm sao nàng có thể xác định là nơi đó có một hâm rượu?" Chung quy hắn vẫn cảm thấy thê tử có chút tự tin hơi quá.

    Vẻ mặt của Quế Thanh Thanh hơi cứng lại, một lúc lâu sau, nàng mới nghiêm nghị nói: "Đại lang, còn nhớ trước kia ta đã nói với chàng, ta mơ thấy Tống Tử Kiều đánh chết ta....."

    Lý Tùng ôm eo nhỏ của Quế Thanh Thanh "Nàng nha, hay thích suy nghĩ lung tung, có ta ở đây, không phải sợ hắn."

    Quế Thanh Thanh lắc đầu một cái "Ta là muốn nói với chàng, thật ra thì trước đây, ta đã vài lần nằm mơ, ta mơ thấy Tứ lang chết, mơ thấy hài tử chết.... Còn mơ thấy hầm rượu kia....."

    "Cái gì?" Lý Tùng vẻ mặt kinh ngạc, hắn vội vàng hướng ra cửa nhìn một chút, thấy không có người, lúc này mới ngồi xuống bên người Quế Thanh Thanh nói: "Lời này không nên tùy tiện nói với người khác."

    "Chàng là trượng phu của ta, cũng không phải là người ngoài, ta không muốn lừa gạt chàng, hơn nữa ta chỉ nói với một mình chàng." Hai đời làm người, Quế Thanh Thanh thấy nhiều ngươi lừa ta gạt, nhưng mà Lý Tùng một lòng vì nàng mà suy nghĩ, nàng thấy rõ ràng, cũng thêm nguyện ý tin tưởng Lý Tùng, hơn nữa, chuyện tình quỷ dị hơn so với chuyện này cũng không phải không có, người đời nếu đã tin tưởng, Lý Tùng có thể cũng sẽ tin, hơn nữa rất nhiều chuyện có thể giấu giếm người khác, nhưng không giấu giếm được người bên gối của mình, nếu như sau này có những chuyện tượng tự như vậy mà nàng vẫn giấu không nói, tích lũy nhiều, thời gian lâu dài, nói không chừng trượng phu sẽ cùng mình cách lòng, nàng không muốn chuyện đó xảy ra.

    Lý Tùng thật sự rất cao hứng "Được, nàng đã nói như vậy, ta trước hết sẽ đi thăm dò một chút ý tứ của Tần Yến Sơn.... Hôm nay sợ là không có thời gia, buổi chiều ta còn phải đi nha môn nhìn một chút, ngày mai chúng ta sẽ đi xem hầm rượu là được rồi. Đúng rồi, Đinh gia kia..... Nàng có tính toán gì?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Không bằng để cho Hỉ muội và Đại Đầu lưu lại giúp ta làm việc, phu thê Đinh Đại Sơn dời đến nhà cũ của chúng ta ở, cũng có thể giúp chúng ta chăm sóc vài mẫu ruộng kia, tránh cho phụ thân không ở được, la hét muốn về làm ruộng." Lý Tùng gật đầu đáp ứng.

    Đến buổi chiều Lý Tùng trở lại, vui mừng nói cho Quế Thanh Thanh biết là Tần Yến Sơn đã đáp ứng, quả nhiên giống như phu thê bọn họ dự đoán, Tần Yến Sơn vừa nghe nói có phương thuốc làm rượu này, ý nghĩ đầu tiên chính là trở về Châu phủ mở xưởng, nơi đó giao thông tiện lợi, nhân mạch của hắn cũng rộng, thậm chí Tần Yến Sơn còn khuyên bọn họ chuyển đến phủ Thanh Châu ở, cho đến khi Lý Tùng nói hắn có thể mua được một hầm rượu mấy trăm năm, lúc này Tần Yến Sơn mới đáp ứng xưởng có thể mở ở huyện Thanh Phổ, nhưng mà, điều kiện tiên quyết chính là nhất định phải có hầm rượu mấy trăm năm kia.

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Vậy ngày mai bọn họ có đi hay không?"

    "Có lẽ vẫn đi, hắn nói trở lại Châu phủ có việc, mấy ngày nữa sẽ quay lại đây, để lại Trung thúc cùng một gã sai vặt chuẩn bị cho việc mở xưởng, về phần sư phó chưng cất rượu, hắn sẽ tự tìm, không cần chúng ta quan tâm."

    "Vậy chúng ta chiếm mấy phần phân ngạch trong tửu phường?"

    "Hắn nói tửu phường hắn phụ trách xây, nguồn tiêu thụ hắn cũng lo toàn bộ, hắn muốn bốn thành, ta không đồng ý, chỉ nói trong nhà không có ai lo liệu, còn phải nhờ hắn phái người quản lý, ta muốn bốn thành phân ngạch.... Nàng không có ý kiến gì chứ?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta không có ý kiến, mua nhiều đất hơn là được, chúng ta sẽ làm địa chủ lớn nhất ở huyện Thanh Phổ, trên thương trường ngươi lừa ta gạt, rất phiền hà."

    Lý Tùng cười nói: "Thật là khó được, nàng thế nhưng cũng nghĩ như vậy?" Hắn vừa nói chuyện, vừa từ trong rương lấy ra một hộp gỗ tử đàn nhỏ có khóa, mở ra xem, lại là mấy tờ ngân phiếu "Đây là toàn bộ mấy năm nay ta ở bên ngoài góp lại, tổng cộng cũng có hơn năm trăm lượng, toàn bộ cho nàng cầm."

    Quế Thanh Thanh gật đầu, lấy thật lòng đổi chân thành, Lý Tùng quả nhiên không khiến nàng phải thất vọng.

    Ban đêm, phu thê mới cưới không thể không làm chút chuyện ân ái [~ing... đỏ mặt], sáng hôm sau trời mới tờ mờ sáng, Lý Tùng đã rời giường, vốn là Quế Thanh Thanh buổi sáng cũng định đi tiễn Trần Lan, kết quả gộp vào mấy đêm nàng không ngủ ngon, lúc này mơ mơ màng màng không dậy nổi, Lý Tùng cười giúp nàng mặc xiêm áo, lại dùng khăn vải rửa mặt cho nàng, lúc này nàng mới tỉnh ngủ, phu thê hai người cùng đi tiễn Tần Yến Sơn cùng Trần Lan.

    Đợi đến khi phu thê hai người trở lại, Đinh tẩu đã làm xong điểm tâm, người một nhà ăn xong, Lý Tùng vội vàng đi nha môn, trước khi đi đã cùng phụ thân thương lượng tốt chuyện lưu lại phu thê Đinh gia, Lý Phúc đối với an bài này rất hài lòng, ông định tự mình đưa phu thê Đinh Đại Sơn về nhà cũ.

    Bây giờ chuyển đến nhà ở trong thành, Lý Phúc Mãn trở về thôn có cảm giác như áo gấm về làng, nói muốn tìm một bộ đồ mới bình thường, Quế Thanh Thanh nén cười vội vàng đi tìm tới, lão gia tử cao hứng đi đổi.

    Đúng lúc này, liền nghe thấy có người gõ cửa, Đại Đầu đứng dậy, vội vàng đi mở cửa, Quế Thanh Thanh cũng ra đón, mới vừa chuyển nhà đến nơi này, nhà bọn họ ở trong huyện thành cũng không có mấy người biết, ai sẽ tìm đến nơi này?

    Quế Thanh Thanh đang buồn bực, lại không nghĩ rằng người đến là Lý Du cùng Lý Bách mang theo thê tử của mình đến, nhất là trong tay mỗi người lại xách theo một con gà, đây chính là chuyện xưa nay chưa từng thấy.

    Vương thị vừa vào cửa liền cảm thấy ánh mắt không đủ để nhìn, ngó đông ngó tây, Hồ thị thì cười nói: "Thanh Thanh thật là có thủ đoạn, nhanh như vậy đã có nhà lớn để ở."

    Quế Thanh Thanh có chút mất hứng, thản nhiên nói: "Hắn Nhị thẩm, bây giờ ngươi phải gọi ta là đại tẩu, về phần tòa nhà này, chỉ là người khác tặng thôi, không thể nói là có thủ đoạn hay không, vào nhà ngồi đi."

    Hồ thị bĩu môi, trong lòng nói đang yên đang lành ai lại đưa tòa nhà làm cái gì? Chẳng lẽ là ngươi cho đại bá ca đội nón xanh? [cắm sừng ý] Ai mà không biết ngày đó Đông gia của Thụy Sinh Tường tặng thật nhiều vàng..... Chỉ là vừa nghĩ tới Lý Tùng, Hồ thị cũng không dám lỗ mãng, liền nhịn không nói.

    Mấy người đi vào trong nhà, Lý Bách không nhìn thấy ca ca, liền hỏi: "Đại tẩu, đại ca thật sự đi nha môn làm bổ đầu."

    "Chuyện này làm sao có thể là giả?" Lý Phúc Mãn cười nói: "Ngày hôm qua Huyện lệnh còn mời đại ca ngươi ăn cơm đấy!" Lão gia tử cao hứng, đem chuyện Lý Tùng ngày đầu tiên đến nha môn đã phá được vụ án kéo dài đã lâu nói.

    Lý Tùng, Lý Bách cũng cao hứng theo, cái gọi là nước lên thì thuyền lên, ca ca có tiền đồ, làm đệ đệ trên mặt cũng có vẻ vang, Hồ thị cũng không kiên nhẫn nghe chuyện này, lại ở sau lưng Lý Du chọt một cái, ý bảo hắn mau nói, Lý Du không còn cách nào, nhìn về phía Tam đệ Lý Bách, Lý Bách chỉ cảm thấy chuyện như vậy không ổn, bất đắc dĩ là Nhị ca Nhị tẩu cùng thê tử xúi bẩy, hắn cũng đành phải tới, lúc này hắn cũng không nói gì, chỉ cúi đầu làm như không biết.

    Lý Du đành phải mở miệng: "Cha, nếu đại ca đã ở nha môn làm bổ đầu, sau này có thể là người cửa công, ruộng đất kia khẳng định không có thời gian trồng trọt, không bằng nhường cho ta cùng Tam đệ....."

    Quế Thanh Thanh mắt lạnh nhìn, khóe miệng mang theo nụ cười giễu cợt. Lý Phúc Mãn cũng thu lại nụ cười trên mặt, giận đến mức ngón tay chỉ hai đứa con nửa ngày, rồi mới lên tiếng: "Lòng tham không đáy, ta đã nói các ngươi làm sao tự dưng lại hiếu thuận như vậy, thì ra là lòng tốt không yên, các ngươi sớm nên tắt tâm tư này đi !"
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 17: Phá Gia Chi Tử

    Hai đứa con trai đi rồi, Lý Phúc Mãn vẫn còn giận thở hổn hển, con của ông không tốt, chính ông nói được, nhưng người khác không thể nói, đạo lý này tất nhiên Quế Thanh Thanh biết, nàng an ủi cha chồng mấy câu, đem toàn bộ chỗ sai đẩy tới trên người Hồ thị cùng Vương thị, quả nhiên tâm tình của lão gia tử thoải mái không ít, nhi tử vẫn là tốt, chỉ là con dâu không tốt.....

    Lão gia tử nghĩ thông suốt, liền dẫn phu thê Đinh Đại Sơn đi, Quế Thanh Thanh sai Đại Đầu cũng đi theo, để cho hắn biết đường, sau này làm chân chạy cũng dễ dàng.

    Mới vừa chuyển đến nhà mới, có rất nhiều việc cần hoàn thành, mặc dù Trung thúc an bài rất tốt, nhưng mà có chỗ Quế Thanh Thanh vẫn cảm thấy không hợp, đương nhiên là muốn chỉnh lại lần nữa, chính nàng bận rộn hết sức, cũng đem Hỉ muội sai bảo xoay vòng, hai người bận rộn cho tới trưa, cuối cùng trong nhà cũng sắp xếp tốt.

    Buổi trưa Lý Tùng giả xin phép trở về, ăn cơm, hai vợ chồng để Hỉ muội ở lại trông nhà, hai người liền chạy đến Liễu gia tập.

    Chạy đến Liễu gia tập, thì đã đến giờ Mùi, trước kia Quế Thanh Thanh đã tới nơi này, khi đó, xưởng rượu Liên hoa bạch đã rất quy mô, cùng với cảnh tượng trước mắt này khác nhau một trời một vực.

    Muốn tìm hầm rượu bỏ hoang đó rất dễ dàng, đáng tiếc phu thê hai người không gặp được chủ nhân của hầm rượu, Quế Thanh Thanh cũng không biết chủ nhân hiện tại của nơi này là ai, chuyện này còn phải để Lý Tùng trở về nha môn tra một chút.

    Nhìn dáng vẻ bị tàn phá của nơi này, Lý Tùng rất là nghi ngờ "Thanh Thanh, nàng nói nơi này sẽ có hầm rượu? Làm sao mà một chút cũng không giống."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Đại lang, nếu như nhìn giống như có hầm rượu, còn có thể đến lượt chúng ta mua hay sao? Chàng yên tâm, chuyện này mười phần chắc chắn, sẽ không có sai lầm. Tốt nhất là chúng ta có thể mua hết toàn bộ cái rẫy này, trồng chút cây ăn quả, tương lai vừa vặn có thể cất rượu trái cây."

    "Ừ" Lý Tùng gật đầu "Cái rẫy kia cũng rất rẻ, nếu như không có chủ thì tốt hơn, trực tiếp mua từ nha môn, giá cả cũng rẻ hơn, đi thôi, chúng ta trở về, chuyện như vậy sau này cũng không cần nàng quan tâm. Hôm nay.....Nàng mệt không?"

    Quế Thanh Thanh liếc hắn một cái "Tất cả còn không phải là do chàng."

    Lý Tùng đắc ý cười một tiếng, thấy thê tử thật sự mệt mỏi, vội vàng nói: "Thanh Thanh, không bằng ta cõng nàng trở về."

    Tối hôm qua ở trên giường Quế Thanh Thanh bị hắn lăn qua lăn lại đến nửa đêm, hôm nay lại cả một ngày không có thời gian rảnh rỗi, nàng thật sự là mệt chết đi được, nhìn một chút chung quanh không có người nào, Quế Thanh Thanh liền thật sự nằm úp sấp trên lưng Lý Tùng để cho hắn cõng.

    Lý Tùng vóc người cao lớn, lưng rất rộng, nằm ở trên lưng của hắn rất thoải mái, Quế Thanh Thanh ngửi thấy mùi nam tử trên người hắn, trong lòng tràn đầy nhu tình, mặc dù hắn không có tiền, trên mặt có có một vết đao, nhưng mà giờ phút này Quế Thanh Thanh cảm thấy, so với thời điểm nào cũng đều an tâm hơn.

    Lý Tùng cõng thê tử cũng rất vui vẻ, phu thê hai người câu được câu không nói chuyện, trong chốc lát nàng thế nhưng lại ở trên lưng hắn ngủ thiếp đi.

    Đợi đến khi Quế Thanh Thanh tỉnh lại, mới phát hiện Lý Tùng đã cõng nàng đi tới cửa thành, lúc này cửa thành có rất nhiều người ra vào, Lý Tùng vốn đã cao lớn, hơn nữa trên mặt lại có vết sẹo, càng nổi bật hơn, mọi người mặc dù không dám nhìn tròng trọc vào Lý Tùng, nhưng cũng không tránh được nhìn Quế Thanh Thanh mấy lần.

    Quế Thanh Thanh lập tức đỏ mặt "Đại lang, mau thả ta xuống."

    Lý Tùng cũng có chút mệt mỏi, cõng Quế Thanh Thanh đi mười mấy dặm đường, không mệt mới là lạ, hắn thấy thê tử tỉnh, vội vàng đem nàng để xuống.

    Quế Thanh Thanh quở trách: "Sao chàng lại không gọi ta, mệt muốn chết rồi đi." Nàng vừa nói, vừa lấy khăn ra lau mồ hôi cho Lý Tùng.

    Lý Tùng cười hắc hắc: "Mệt hơn nữa ta cũng cam lòng."

    Quế Thanh Thanh hờn dỗi trợn mắt nhìn hắn một cái, lại bị Lý Tùng cầm tay, hai người cùng vào thành, trời đã tối rồi.

    Về đến nhà, đã thấy Viên Bàn Tử ở đây, vừa thấy hai người hắn liền cười ha hả nói: "Lý lão đệ, đệ muội, vừa vặn hôm nay ta đi Lý gia thôn tìm các ngươi, gặp được lão bá, liền theo tới, bây giờ tốt lắm, tìm các ngươi cũng dễ dàng."

    Lý Tùng cười nói: "Ngồi đi, có vấn đề gì không? Hôm nay ta cùng chuyết kinh có việc đi ra ngoài một chuyến."

    Viên Hồng Hi cười nói: "Là chuyện tốt mà, sáng hôm nay nhuộm thành công một bố vải, ta cố ý cầm một khối hàng mẫu đến cho đệ muội xem một chút." Hắn vừa nói, vừa chỉ chỉ một khối vải ở trên bàn.

    Dưới ánh nến nhìn không rõ ràng lắm, Quế Thanh Thanh nhìn ra đây là vải in hoa văn cành hoa có màu lam, nàng cầm lên nhìn kỹ một chút, không ngờ lại nhìn ra một chút khác biệt, vội vàng nói: "Có thể làm ra thuốc nhuộm màu xanh của cây cỏ có rất nhiều loại, bình thường màu xanh có năm loại, đều có thể làm thuốc nhuộm, cái này ngươi dùng là tùng lam, ta cảm thấy ngươi dùng cỏ màu lam cùng hiện* lam tới làm ra thuốc nhuộm phối màu tương đối khá, ngươi trở về có thể bảo Đại sư phó thử một lần." [đoạn này ta chém, ta chém....]

    (*) Hiện lam: Mình tra thì nó ra là rau dền, mà mình chả hiểu gì về nhuộm vải nên mình để nguyên convert nhé. Mong m.n thông cảm.

    "Được, được" Viên Bàn tử gật đầu liên tục "Đệ muội, ngươi có thời gian không bằng cũng đi đến xưởng nhìn một chút."

    Lý Tùng lập tức giận tái mặt, Viên Bản Tử cảm giác được trên người mình có khí lạnh, vội vàng nói: "Vậy cứ như thế, trời không còn sớm, ta đi trước."

    Quế Thanh Thanh buồn cười mà không dám cười, phu thê hai người đưa Viên Bàn Tử ra tới cửa, hắn đột nhiên nghĩ tới một chuyện, vội vàng nói: "Đúng rồi Lý huynh đệ, gần đây luôn có người nói bóng nói gió hỏi thăm đệ muội....."

    Lý Tùng lập tức nhíu mày "Là ai?"

    Viên Hồng Hi chần chờ nói: "Chính là người trong xưởng....."

    Quế Thanh Thanh vội vàng nhắc nhở hắn: "Viên đại ca, đừng quên ta đã nói, không thể nói chuyện ta có phân ngạch ở trong xưởng, còn có, lần trước Thụy Sinh Tường tính kế ngươi, ngươi có hảo hảo điều tra hay không? Nếu như không có nội gián, làm sao Tống Tử Kiều lại biết nhất thanh nhị sở chuyện trong xưởng?"

    Viên Hồng Hi nói: "Ta cũng liên tục điều tra, nhưng mà không có đầu mối."

    Lý Tùng nói: "Ai đánh chủ ý lên chuyết kinh, ngươi liền chú ý hắn một chút, nói không chừng sẽ phát hiện cái gì đó."

    Viên Hồng Hi có chút nghi ngờ, Lý Tùng cũng không giải thích, nhưng mà hắn lại nói một câu "Ta hiện tại ở nha môn làm bộ đầu bắt người, nếu ngươi có chuyện gì, cứ tới tìm ta."

    Viên Hồng Hi đáp ứng, vội vàng cáo từ.

    Quế Thanh Thanh đã nghĩ đến, người ở sau lưng hỏi thăm về nàng, khẳng định có quan hệ với Tống gia, nhưng mà đối mặt với cây đại thụ kia, tạm thời còn chưa có biện pháp.

    Quế Thanh Thanh làm cơm tối, Hỉ muội ở bên cạnh giúp đỡ, mặc dù nha đầu nhỏ không làm được cái gì, nhưng lại có thể giải trừ tịch mịch.

    Ăn xong cơm tối, Lý Phúc Mãn ngồi một tí liền buồn ngủ.

    Quế Thanh Thanh tìm tới mấy bộ xiêm áo vải thô mình không dùng, định sửa nhỏ đi một chút cho Đại Đầu cùng Hỉ muội mặc, vải vụn cắt ra còn có thể làm đáy giày, nàng đang nàng đang bận rộn may vá, đột nhiên nhớ tới hàng xóm Vương Chân, vội vàng đem chuyện Tống Tử Hà nuôi ngoại thất* ở bên ngoài đang sống ở cách vách nói cho Lý Tùng biết.

    (*) ngoại thất: tiểu tam.

    Lý Tùng cười nói: "Ta biết. Ngươi yên tâm, chuyện của Tống gia ta sẽ không lơ là. Tống Tử Hà này ta đã nghe nói qua, là người nhát gan sợ phiền phức, lại háo sắc hay đánh bạc, nếu không phải có Tống Tử Kiều, nói không chừng Tống gia đã sớm bị hắn thua sạch, hắn chính là một tên phá gia chi tử không hơn không kém."

    Quế Thanh Thanh ý vị thâm trường nói: "Mặc dù có Tống Tử Kiều, chẳng lẽ hắn không thể giúp đỡ làm bại gia hay sao?" [ý là phá sản.]
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 18: Chỉ Điểm

    Lý Tùng đem lò nấu rượu mua xuống, theo địa phương mà Quế Thanh Thanh chỉ điểm, quả nhiên đào ra một hầm rượu trăm năm, hắn không khỏi âm thầm chắc lưỡi, không nghĩ tới thê tử lại có bản lĩnh như vậy! Hắn vốn là nửa tin nửa ngờ, cảm thấy dù sao cái lò nấu này cũng không tốn bao nhiêu bạc, cho dù không phải là thật, để nghiệm chứng lời của thê tử cũng đáng giá, trải qua chuyện này hắn mới chính thức ý thức được, thì ra thiên hạ thật sự có chuyện kỳ dị như vậy, xem ra sau này đối với lời nói của thê tử, phải nói gì nghe nấy mới được.

    Lý Tùng giao phó lò nấu cho Trung thúc xây tửu phường, hắn lại mua cả triền núi phụ cận, mướn hai nhà tá điền giúp đỡ trồng trọt, năm nay mua giống của cây ăn quả trồng thì hơi trễ, nhưng mà có thể trồng những loại khác, Lý Phúc Mãn biết nhi tử mua đất xây tửu phường, ông không ở không được, ngày ngày mang theo Đại Đầu đi bộ đến Liễu gia tập xem, chỉ sợ nhi tử bị thua thiệt.

    Quế Thanh Thanh thì vùi ở trong nhà làm tú sống, thuận tiện cũng dạy Hỉ muội thêu thùa may vá, lần trước sau khi Quế Thanh Thanh bán hà bao, lại bắt tay vào thêu một cái đèn bình*, ngắn ngủi mấy ngày thời gian, đã kiếm được hai lượng bạc. Chưởng quỹ của tú phường thấy tay nghề của nàng không tệ, hỏi nàng có thể thêu bình phong hay không, nữ nhi phú hộ Vân gia của huyện Thanh Phổ phải xuất giá, bởi vì thời gian cấp bách, còn một chiếc bình phong chưa thêu xong.

    (*) Đèn bình: bản dịch cũng không nói rõ nên theo ý hiểu của mình thì là cái mành để che đèn khỏi bị gió thổi tắt hay sao ấy.

    Quế Thanh Thanh nhìn bản vẽ, trên mặt thêu là hình ba con dê con đùa giỡn, có cây mai, đá, cây trúc ở trước chuồng, một bé trai cưỡi dê, một bé trai phe phẩy quạt, một con dê đi theo, lại có một bé trai cầm nhánh cây quất một con dê, tạo thành một bức vẽ "Tam Dương Khai Thái". Cho một tháng thời gian để thêu hoàn, giá tiền là mười lượng bạc, đây là vật khó thêu nhất ở đây, người bình thường thật đúng là thêu không được, Quế Thanh Thanh tính toán thời gian, cảm thấy vẫn còn dư dả, cũng vẫn kịp, nàng liền hớn hở đồng ý.

    Cầm khăn thêu che mặt, Quế Thanh Thanh lại mang theo Hỉ muội đi mua chút rau dưa cùng thịt, vừa về đến cửa nhà, đã thấy Vương thị đang ngồi ở bậc thang trước cửa, nhìn thấy Quế Thanh Thanh trở lại, Vương thị vui vẻ nói: "Ai u đại tẩu, cuối cùng ngươi đã trở lại, ta đã chờ ngươi một canh giờ."

    Quế Thanh Thanh hỏi: "Ngươi lại vào thành đi chợ sao? Sao không có mua đồ?"

    Vương thị cười nói: "Lần này ta không phải đến mua đồ, là bán đồ, không phải là Tam lang sẽ bán đậu hũ sao, hai người chúng ta đã thương lượng, ruộng cũng gieo xong, vào lúc này là nông nhàn*, không bằng làm chút đậu hũ bán, kiếm chút tiền tiêu vặt....."

    (*) Nông nhàn: Thời gian rảnh rỗi sau vụ mùa.

    Quế Thanh Thanh gật đầu một cái, "Nếu như bán thật thì cũng không sai, dù sao so với nhàn rỗi cũng tốt hơn."Nàng cầm chìa khóa mở cửa, mời Vương thị đi vào.

    Vương thị vừa đi vừa cười nói: "Ai nói không đúng đây, ta cũng biết đại tẩu sẽ tán thành, đúng rồi, sao cha lại không có ở nhà?"

    Quế Thanh Thanh không muốn để nàng biết quá nhiều, liền nói: "Cha là người không ngồi yên một chỗ được, ngày ngày ra ngoải tản bộ."

    "Cha chính là người có phúc khí, già rồi còn có thể chuyển đến sống ở trong thành. Đại tẩu phúc khí cũng không kém....."

    Quế Thanh Thanh cười mà không cười nhìn nàng "Ngươi lần này tới đây lại có chuyện gì? Vẫn nên nói thẳng ra đi, ta bận nhiều việc."

    Vương thị cười gượng nói: "Là như thế này, Tam lang bán đậu hũ mỗi ngày đều rất vất vả, ta muốn để cho hắn buổi trưa đến nhà ăn bát cơm nóng, đến lúc đó còn phải phiền toái đại tẩu." [Thấy người mặt dầy chứ chưa thấy ai không biết xấu hổ như vậy, *Cào tường, cào tường* meo meo].

    Quế Thanh Thanh cẩn thận quan sát Vương thị mấy lần "Ngươi nói là ngày ngày để cho Tam lang đến nhà của ta ăn cơm trưa?"

    "Đúng vậy, dù sao nhà các ngươi cũng phải ăn cơm, chỉ là nhiều thêm một đôi đũa một cái bát mà thôi....."

    Quế Thanh Thanh lắc đầu "Vậy không được!"

    Vương thị vừa nghe liền giận: "Làm sao lại không được? Cái nhà này cũng không phải chỉ có mình ngươi, cha mới là người quyết định! Ta hỏi ngươi là cho ngươi mặt mũi ! Ta cũng không tin cha sẽ để cho con thứ ba của ông ngày ngày ăn cơm nguội....."

    Quế Thanh Thanh cười nhạt nói: "Đây không phải là chuyện nhiều thêm một đôi đũa một cái bát, cha cùng đại lang thường xuyên không ở nhà, chỉ có ta cùng Tam tiểu thúc hai người ăn cơm, truyền đi không tốt."

    Vương thị vừa nghe lời này, cũng chần chờ, mặc dù tới dùng cơm có thể chiếm được tiện nghi, nhưng mà bộ dạng dụ dỗ kia của Quế Thanh Thanh, nếu như Tam lang nhìn nàng một thời gian dài, nói không chừng bị nàng câu hồn.....

    Quế Thanh Thanh thấy nàng không nói lời nào, nghĩ là nàng đã quyết định rồi, liền nhàn nhạt nói: "Vậy ngươi chờ cha trở lại rồi nói cho ông tốt lắm." Cha chồng mặc dù nhớ nhi tử, nhưng mà trên đại sự sẽ không hồ đồ.

    Vương thị vào lúc này chính mình cũng không nắm chắc, cho dù cha chồng đồng ý, nàng cũng không muốn cho Tam lang tới đây! Chợt nhớ tới mấy ngày hôm trước mình đưa tới đây một con gà, nàng không khỏi cảm thấy nhức nhối, chỉ vào Quế Thanh Thanh nói: "Ngươi người này chính là không nói tình nghĩa, chỉ là để cho Tam lang đến đây ăn một bữa cơm, ngươi liền ra sức từ chối, ngươi đừng quên ta còn đưa tới đây một con gà, con gà kia còn đang đẻ trứng....."

    Quế Thanh Thanh ngạc nhiên, ngay sau đó cười nói: "Ngươi mới vừa rồi còn nói cái nhà này do cha làm chủ, gà của ngươi tất nhiên là cũng đưa cho cha chồng, làm sao lại tính ở trên đầu ta? Huống chi con gà mẹ kia vẫn đang ở trong chuồng gà, nếu như ngươi đau lòng, ôm đi là được, ta nghĩ ngươi không dám, về nhà Tam lang cũng không tha cho ngươi." Nàng nói xong trên mặt ung dung thản nhiên, trong lòng lại hồi hộp, Vương thị không chịu nổi nhất chính là khích tướng, nếu như nàng ôm gà đem đi, ấn tượng của cha chồng đối với nàng càng không tốt, sau này trong nhà sẽ bớt được rất nhiều phiền toái, thật là không thể tốt hơn....."

    Vương thị không nghĩ tới Quế Thanh Thanh lại có thể để cho nàng ôm con gà kia đi, còn nói cái gì mà Tam lang không tha cho nàng, ai mà không biết ở nhà là do nàng định đoạt? "Hôm nay dù thế nào ta cũng phải mang con gà kia đi ! Nhìn xem Tam lang có dám mắng ta hay không?" Dù sao cha chồng cũng không có ở nhà, con gà kia thế nào cũng phải trị giá bốn đồng bạc....."

    Vương thị nổi giận đùng đùng đi bắt gà, con gà kia ở trong chuồng bay loạn một trận, không để ý một cái vậy mà lại để nó bay lên đầu tường, mắt thấy rơi vào trong sân nhà hàng xóm, Vương thị vội vàng kéo Tống Thanh Thanh đi gõ cửa nhà Tống Tử Hà.

    Trong chốc lát tiểu nha hoàn của Vương Chân đã ra mở cửa, thấy là Quế Thanh Thanh, liền mời nàng đi vào, Vương Chân đang ở trong sân, nghe nói hai người là tới bắt gà, liền cười nói: "Ta mới thấy gà bay vào, đang muốn bắt nó đưa cho các ngươi."

    Vương thị âm thầm bĩu môi, có thể đưa đi mới là lạ, nói không buổi tối liền vào bụng của các ngươi ! Cuối cùng nàng còn biết điều thu liễm, trong miệng không có nói nói hươu nói vượn. Nàng cuối cùng dưới sự giúp đỡ của hai nha hoàn bắt được con gà mẹ kia, trên đầu lại còn rơi xuống hai cọng lông gà.

    Vương chân che miệng cười trộm, Quế Thanh Thanh cũng lười để ý nàng, chỉ nhìn thấy nàng đắc ý ôm gà mẹ đi.

    Vương Chân cười nói: "Mau vào nhà ngồi một chút đi, cả ngày cũng không thấy ngươi ra khỏi nhà, không biết bận rộn cái gì."

    "Còn có thể làm gì, chỉ là ở tú phường nhận chút châm tuyến về làm, trợ giúp chi phí trong nhà." Quế Thanh Thanh vừa nói, vừa quan sát cái nhà này, phát hiện cùng với nhà của nàng không sai biệt lắm, chủ nhân của nhà thịnh tình mời, hơn nữa lần trước còn ăn Hoa hòe cao của người ta, vẫn chưa đáp lễ lại cho nàng.....

    Quế Thanh Thanh cũng không tiện đi ngay, nhưng vẫn hỏi: "Không biết trượng phu của ngươi có ở nhà hay không, nếu như có, lần sau lại ta sẽ quay trở lại."

    "Không, không có ở đây, hắn mười ngày nửa tháng có thể đến một lần là may rồi." Vương Chân nói xong, có chút lúng túng cười cười. "Trượng phu của ngươi làm việc ở trong nha môn, khi mua nhà phỏng chừng cũng đã nghe qua loa, chắc thân phận của ta ngươi cũng biết một chút, ta cũng không gạt ngươi."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Không phải chỉ là ngoại thất của Tống gia thôi sao! Ta cảm thấy làm ngoại thất so với việc gả vào trong nhà hắn làm thiếp tốt hơn nhiều."

    Vương Chân kinh ngạc, người có thể nghĩ như vậy thật đúng là không nhiều lắm, cũng không biết nàng nói thật hay giả vờ "Làm thiếp chẳng lẽ không được hay sao? Ngoại thất luôn là danh không chính ngôn không thuận."

    Quế Thanh Thanh nhớ tới trước đây mình cùng nàng mặc dù không có thân quen, nhưng cũng là cùng chung cảnh ngộ, thậm chí còn từng theo nàng học cổ cầm mấy ngày, dù sao cũng nên chỉ điểm đôi câu, Quế Thanh Thanh liền cười nói: "Làm thiếp có cái gì tốt? Ngày ngày cấp cho Đại phu nhân lập quy củ, nếu như khế ước bán thân ở trong tay của người ta, càng thêm thân bất do kỷ*....." Nàng mới vừa nói xong hai câu, liền nghe tiểu nha hoàn khách khí nói: "Nãi nãi, Nhị gia tới."

    (*) Thân bất do kỷ: bản thân mình không thể tự làm chủ cho mình.

    Quế Thanh Thanh cả kinh, không nghĩ tới Tống Tử Hà lại tới vào lúc này, nàng cuống quít cáo từ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 19: Quá Độc Ác

    Quế Thanh Thanh từ trong nhà ra ngoài, đúng lúc cùng Tống Tử Hà chạm mặt, nàng cũng không lên tiếng, chỉ là hướng về phía Tống Tử Hà hơi thi lễ, nào biết Tống Tử Hà thế nhưng lại cười hắc hắc hai tiếng, cầm chiết phiến trong tay, ngả ngớn nâng cằm Quế Thanh Thanh nói: "Tiểu nương tử xinh đẹp, ngươi là người nhà ai? Sau này không có chuyện gì thì thường xuyên tới đây chơi đùa một lát!" Hắn tưởng rằng Quế Thanh Thanh là khuê mật* trước đây của Vương Chân ở thanh lâu sở quán khi chưa hoàn lương..

    (*) Khuê mật: Bạn thân khuê phòng.

    Quế Thanh Thanh tức giận trợn mắt nhìn hắn một cái, vội vàng đi vòng qua từ bên cạnh, chạy đến cửa chính.

    Vương Chân tiến lên kéo lại Tống Tử Hà "Nhị lang, chàng nói bậy cái gì vậy? Nàng là hàng xóm của chúng ta....."

    Quế Thanh Thanh như một làn khói từ Tống gia ra ngoài, đi tới cửa nhà, nàng vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt cay độc mang theo lửa của Tống Tử Hà, trong lòng Quế Thanh Thanh không khỏi tức giận, sắc phôi đáng chết! Nhớ năm đó nàng là thiếp thất của Tống Tử Kiều, Tống Tử Hà mặc dù háo sắc, nhưng cho tới bây giờ cũng không dám dùng ánh mắt như vậy nhìn qua nàng.....

    Vào cửa nhà, Quế Thanh Thanh mới phát hiện Lý Tùng trở lại, hắn nhìn thấy thê tử của mình vừa xấu hổ vừa giận, vội hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì sao?"

    Quế Thanh Thanh liền đem chuyện Vương thị làm sao đem nàng kéo đến nhà hàng xóm, mà Tống Tử Hà vô lễ như thế nào nói ra, Lý Tùng phát hỏa, xách theo một cây gậy muốn đi đánh người, Quế Thanh Thanh vội vàng ôm hông của hắn: "Đại lang, không cho phép chàng lỗ mãng như vậy, hắn lại không làm gì ta, ngộ nhỡ chàng đánh hỏng người thì làm sao bây giờ?"

    "Vậy cũng không thể để cho tên tiểu tử kia chiếm được tiện nghi."

    "Chỉ là nói chuyện ngả ngớn chút, lại không bị hắn chiếm tiện nghi gì, nếu chàng thật sự muốn thay ta báo thù, cũng không cần phải đi như vậy, chàng quên chàng vẫn là bộ đầu của Huyện Thanh Phổ chúng ta à! Nào có bộ đầu nào tự tay đánh người?"

    Lý Tùng vừa nghe thấy có lý, liền đem cây gậy buông xuống, suy nghĩ xem làm thế nào vụng trộm đánh hắn một lần, mới giải được nỗi hận trong lòng.....

    Quế Thanh Thanh không nghĩ tới nói hai câu đã làm tan đi hỏa khí của Lý Tùng, nàng vẫn còn ôm thắt lưng của trượng phu, Lý Tùng thấp giọng cười nói: "Có phải muốn ta hay không? Nếu không chúng ta vào nhà...." [~ing, nam 9 quá....]

    Quế Thanh Thanh vội vàng buông tay ra, quở trách: "Ban ngày mà chàng nói loạn gì vậy? Đúng rồi Đại lang, sao hôm nay chàng lại trở về sớm như vậy?"

    "Không phải nàng nói hôm nay muốn đi tú phường hay sao, ta không yên tâm, nhân tiện cũng muốn đi nhìn một chút, kết quả người ta nói nàng đi rồi, ta nghĩ dù sao trong nha môn cũng không có chuyện gì, liền trở về sớm....."

    "Chàng trở về đúng lúc, giúp ta đem khung thêu giữ vững."

    Lý Tùng đáp ứng, cầm hai cây gậy trúc thô, vừa giúp Quế Thanh Thanh giữ khung, vừa nói: "Sao nàng nhất định không nghe lời của ta? Thêu thùa như vậy làm mỏi mắt, bạc nhà chúng ta cũng không phải không đủ tiêu, cho dù Tiểu Mãn muốn trả thù lao cho phu tử, ta cũng có thể kiếm được."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Không có việc gì, chờ thêm mấy năm nữa chúng ta dư dả, ta tất nhiên là không làm nữa. Hơn nữa, tiền dùng cho Tiểu Mãn, tiêu tiền của tỷ tỷ là ta đây kiếm được, Tiểu Mãn cũng có thể an tâm hơn một chút, ta thật sự sợ tương lai hắn học không giỏi, cha cả ngày lẫn đêm chỉ biết uống rượu, Nhị nương lại như vậy....."

    Lý Tùng cười nói: "Nếu như nàng không yên tâm, thì đem Tiểu Mãn đến ở nhà chúng ta? Đi học ở trong huyện thành, phu tử ở đây so với ở quê tốt hơn."

    Quế Thanh Thanh nghe xong tâm có chút động, nhưng là nghĩ đến Vương thị cùng Hồ thị, nàng lại lắc đầu, nếu như hai người kia biết nàng giúp đỡ nhà mẹ, cũng không để cho nhà chồng chiếm nửa điểm tiện nghi, còn không biết sẽ nháo ra chuyện gì đây! Lại nói Nhị nương người kia, là người đả xà tùy côn*, bị bà ta dính đến, sau này còn không biết xảy ra bao nhiêu là phiền toái nữa, Quế Thanh Thanh thật đúng là không muốn tiếp xúc gì với bà ta.

    (*) đả xà tùy côn: đánh rắn theo gậy, giống như gió chiều nào theo chiều ấy ở việt nam đó.

    Hai người làm việc, Quế Thanh Thanh nhớ tới chuyện ngày hôm nay, liền đem mục đích hôm nay Vương thị tới nói, Lý Tùng nói: "Không cần để ý nàng ta, nếu như nhà bọn họ không có cơm ăn, đương nhiên ta không thể không trông nom, bây giờ lại muốn chiếm tiện nghi, thật khiến cho người ta chán ghét!" Quế Thanh Thanh nghe trượng phu nói vậy, cũng an tâm.

    Ngày trôi qua thật nhanh, đảo mắt đã đến mùng một tháng năm, hôm nay Lý Tùng về nhà, thấy Quế Thanh Thanh vẫn đang làm tú sống, liền đem nàng kéo đến một bên nói: "Tới đây nghỉ ngơi một chút, theo ta trò chuyện."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Làm sao trong nha môn lại luôn rảnh rỗi như vậy? Ta giúp chàng pha trà uống."

    "Không cần, ta cố ý trở lại có chuyện tìm nàng."

    "Chuyện gì?" Quế Thanh Thanh có chút kinh ngạc "Sao lại nghiêm túc như vậy?"

    "Nàng.....Nàng gần đây có đi Tống gia cách vách hay không?"

    Sắc mặt Quế Thanh Thanh trầm xuống, nổi giận nói: "Đi Tống gia làm cái gì? Nhìn cái tên sắc phôi đó hay sao? Ta nhìn Vương Chân tướng mạo tiểu thư khuê các, không nghĩ tới nàng lại không có mắt như vậy, đi theo cái loại nam nhân đó....."

    Lý Tùng cười nói: "Hôm nay ta chính là muốn thương lượng với nàng, muốn dạy cho Tống Tử Hà một bài học."

    Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Chàng định dạy dỗ hắn như thế nào?"

    "Hôm nay ta nhìn thấy nữ nhi của Mã Huyện lệnh, nàng ta vừa đi vừa nói chuyện cùng với một cô nương, nghe ý kia là định sáng mai đi Phổ Ninh tự dâng hương, ta nghe nói cô nương kia là thân quyến nhà Mã Huyện lệnh, nhìn qua cũng không giống nữ nhi nhà bình thường....."

    Quế Thanh Thanh có chút không hiểu "Các nàng đi Phổ Ninh tự dâng hương có quan hệ gì với chúng ta?"

    Lý Tùng cười nói: "Ta nghĩ, nàng nói với Vương Chân rằng nàng muốn đi dâng hương, mời nàng ta đi cùng cho có bạn, nói không chừng Tống Tử Hà cũng sẽ đi, nữ nhi của Mã Huyện Lệnh cùng cô nương thân quyến trong nhà kia tư sắc cũng không tệ, nói không chừng Tống Tử Hà thấy sắc nổi lòng tham..... Nếu là như vậy, Tống gia bọn họ đã đắc tội Mã Huyện lệnh, đến lúc đó bọn họ ăn đủ."

    Quế Thanh Thanh không nghĩ tới Lý Tùng lại có ý này, thì hắn đối với chuyện ngày đó nhớ mãi không quên muốn thay mình đòi công đạo. Đòi lại công đạo rất tốt, nhưng mà nàng không đồng ý biện pháp này.

    Quế Thanh Thanh liền vội vàng lắc đầu "Đại lang, chủ ý này của chàng không tốt, ta là nữ nhân, tại sao ta có thể để cho mình hả giận, lại khiến cho cô nương khác mất danh dự? Nếu như hai cô nương kia bị đùa giỡn, nhất định sẽ truyền ra lời đồn đãi, nếu cô nương đó vì nghĩ không thông mà làm ra chuyện gì đó, chẳng phải là cả đời của chúng ta sẽ không yên lòng?"

    Lý Tùng không khỏi sửng sốt, ngay sau đó thở dài "Đây cũng là do ta suy nghĩ không chu toàn."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Tốt nhất là nên có một chủ ý có thể gây tổn thương cho căn cơ của Tống gia, đối với Tống gia mà nói thì Tống Tử Hà là người không quan trọng gì, nếu chàng áp dụng kế hoạch này, nói không chừng sẽ đả thảo kinh xà*, dù sao Tống gia cũng biết chuyện chàng làm bộ đầu, cùng Mã Huyện lệnh có quan hệ không phải là ít, nếu như đến lúc đó đánh rắn không chết lại bị cắn lại, nhà chúng ta chính là không dậy nổi....."

    Lý Tùng nghe thế tử nói xong thấy có lý, liền cười trêu nói: "Nếu không thì Thanh Thanh tới nghĩ biện pháp?"

    Quế Thanh Thanh cười cười, có Tống gia ở đây, nếu như lúc đầu Lý Tùng không đánh Tống Khuyết còn tốt, nhưng mà kể từ sau khi phát sinh chuyện tặng lễ, lòng của nàng cũng không an ổn, nàng cảm thấy Tống gia một ngày chưa bị diệt trừ, nàng liền sống không được thoải mái, mỗi khi đêm khuya vắng người không ngủ được, Quế Thanh Thanh sẽ suy nghĩ làm thế nào để Tống gia không thoát thân được, đúng là trong lòng của nàng đã có kế hoạch sơ bộ, chỉ là vẫn chưa dám nói với trượng phu.

    Hôm nay Lý Tùng hỏi tới, Quế Thanh Thanh nghĩ hồi lâu, hỏi: "Đại lang, chàng nói chàng đánh Tống Khuyết, đồng nghĩ với việc đánh vào mặt Tống gia, ngày đó có rất nhiều người biết, Tống gia là nhà có mặt mũi ở huyện Thanh Phổ, quản sự trong nhà bị chàng đánh, đến lúc này bọn họ lại vẫn chưa có động tĩnh gì, bọn họ sẽ làm như thế nào?"

    Lý Tùng cười nói: "Bây giờ ta là bộ đầu của nha môn, cho dù hắn muốn làm gì ta, cũng không dám công khai, nếu là sử dụng ám chiêu, một thân công phu của ta cũng không tệ, chúng ta không sợ."

    Quế Thanh Thanh lắc đầu một cái "chỉ sợ bọn họ cũng giống như chàng an bài một cái bẫy, chờ chàng chui vào. Mấy ngày nay ta suy nghĩ....."

    Lý Tùng hiển nhiên không tin, hắn cười nói: "Nàng nha, chỉ buồn lo vô cơ, nàng nói bọn họ sẽ an bài cho ta cái bẫy gì?"

    "Làm cho chàng vào bẫy ngược lại có chút khó khăn, nhưng mà xuống tay từ trên người huynh đệ của chàng thì đơn giản, ví dụ như Tam lang, trước kia thời điểm nông nhàn, hắn dù sao vẫn thích đánh vài ván bạc, bây giờ hắn cả ngày bán đậu hũ, trong tay có tiền mặt, nếu như có người hẹn hắn đi sòng bạc, hắn sẽ làm như thế nào? Đến lúc đó để cho hắn đánh bạc đến táng gia bại sản không có gì khó; nữa như là Nhị đệ của chàng, nếu Tống gia đưa đến một nữ nhân quyến rũ hắn, sau đó sẽ chỉ điểm cho người đem hắn bắt gian tại trận, lại sẽ như thế nào? Người người kêu đánh gian phu, đến lúc đó cho dù có mất tính mạng chàng cũng không có nơi nào để nói lý lẽ! Còn chàng nữa, bây giờ trong tay chàng không có vụ án, nếu như thật sự đến thời khắc mấu chốt, Tống gia quấy rối chàng, bị bắt nhược điểm cũng không phải là khó, đến lúc đó cho dù Huyện Lệnh đại nhân muốn bảo vệ chàng, sợ là cũng không có cách. Hơn nữa, đề phòng được một lúc không đề phòng được cả đời, chẳng lẽ cả đời chúng ta đều phải đề phòng hắn hay sao?"

    Quế Thanh Thanh nói những thứ này thật đúng là không có ý hù dọa trượng phu, lấy hiểu biết của nàng đối với Tống Tử Kiều, Tống Tử Kiều thật sự chính là người như vậy, lòng dạ độc ác, vì đạt được mục đích không trừ thủ đoạn nào!

    Lý Tùng bị thê tử nói như vậy, lúc này liền lên tâm, những năm này hắn ở bên ngoài xông xáo, có dạng chuyện gì mà chưa từng thấy qua, Quế Thanh Thanh nói những thứ này, thật đúng là không phải làm người nghe kinh sợ, hơn nữa hắn cũng nghe qua cách hành sự của Tống Tử Kiều, đều nói đó không phải là người tốt để sống chung.

    Lý Tùng thấy lúc thê tử nói những lời này rất trầm ổn, giống như trong lòng sớm đã có suy tính, hắn liền nói: "Nàng có chủ ý gì thì mau nói, còn cùng ta vòng vo làm cái gì?

    Quế Thanh Thanh cười cười "Ta chỉ sợ là..... Sợ chàng cảm thấy kế hoạch của ta quá độc ác."
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này