1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trùng sinh Làm Quả Phụ Thật Khó - Tác Giả: Thanh Phong Noãn - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 1/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 20: Mưu Kế Của Mình

    Lý Tùng nghe kế hoạch của Quế Thanh Thanh, lập tức có chút kinh hãi, đây là chủ ý mà tiểu thê tử dịu dàng động lòng người của mình nghĩ ra được? Hắn sâu kín nhìn Quế Thanh Thanh, chủ ý này thật sự là đủ tàn nhẫn, làm sao nàng nghĩ ra được?

    Thật ra thì chủ ý của Quế Thanh Thanh, chính là tham khảo một vụ trọng án ở kiếp trước mà nàng nghe nói qua. Lúc này nàng thấy Lý Tùng nhìn mình như thế trong lòng có chút sợ hãi "Đại lang, có phải chàng thấy ta thật xấu hay không?"

    "Không có, ta chỉ cảm thấy chủ ý này của nàng không chê vào đâu được, để cho ta hảo hảo suy nghĩ một chút, cần phải áp dụng từng bước từng bước như thế nào, nếu như làm xong, Tống gia thật sự là có thể bị nhổ tận gốc..... Nàng nói đúng, chúng ta không thể luôn đề phòng hắn, Tống gia làm giàu bất nhân, cũng không phải danh tiếng tốt gì, coi như ta vì dân trừ hại....."

    Quế Thanh Thanh nghe Lý Tùng nói như vậy, tảng đá lớn trong lòng cuối cùng cũng rơi xuống, trượng phu có thể nghĩ như vậy thì rất tốt.

    Hai vợ chồng tính kế Tống gia, đồng thời, trong thư phòng ở Tống gia, Tống Tử Kiều đang tức giận mắng đệ đệ Tống Tử Hà đang có tật giật mình của mình "Xem ngươi này một chút tiền đồ cũng không có, không phải là ở bên ngoài nuôi ngoại thất thôi sao? Ta hỏi hai câu ngươi đã sợ đến như vậy?"

    "Ca, đây là ta nghĩ rằng Ngô thị cũng biết....." Tống Tử Hà thấy ca ca không có ý khiển trách, liền trở lại bình thường: "Sao hôm nay ca ca lại hỏi đến chuyện này?"

    Tống Tử Kiều nói: "Nghe nói ngoại thất bên ngoài của ngươi có một hàng xóm.... Là bộ đầu ở nha môn....."

    Tống Tử Hà vừa nghe lời này của ca ca, lập tức liền cười nói: "Ca ca, không phải ngươi nhìn trúng tiểu nương tử nhà hắn đấy chứ? Con quỷ nhỏ kia thật là đẹp, trong veo như nước, ở cả Huyện Thanh Phổ này cũng phải kể đến....."

    Tống Tử Kiều nhìn dáng vẻ không chịu nổi của đệ đệ mình, không khỏi tức giận "Nhìn ngươi kìa! Nhìn bộ dáng của ngươi một chút! Tám đời chưa nhìn thấy nữ nhân hay sao?"

    "Vâng....." Tống Tử Hà vội vàng thu liễm tươi cười trên mặt, nếu là nữ nhân ca ca nhìn trúng, hắn lại không thể thò một chân vào, thật là đáng tiếc a đáng tiếc..... Hắn vội vàng hỏi: "Ca ca sao hôm nay ngươi lại hỏi đến chuyện này? Có phải còn chưa có đắc thủ hay không?"

    "Hừ!" Tống Tử Kiều trợn mắt nhìn đệ đê một cái, trong lòng hơi có chút lúng túng, nhưng mà chuyện này vẫn phải để cho đệ đệ biết, vì vậy hắn nói: "Chuyện Tống Khuyết bị đánh ngươi đã nghe nói phải không?"

    Tống Tử Hà thấy ca ca đổi đề tài quá nhanh, trong lúc nhất thời chưa hiểu được, Tống Tử Kiều biết đệ đệ không nên thân, toàn bộ suy nghĩ đều đặt trên người nữ nhân, dù sao hắn cũng không mong đợi vào đệ đệ sẽ làm được cái gì, liền nói tiếp: "Đánh Tống Khuyết chính là bộ đầu Lý Tùng."

    Tống Tử Hà "Hắc" một tiếng cười "Thì ra là ca ca đã sớm nhìn trúng tiểu nương tử đó! Nhưng mà ngươi bỏ ra nhiều vàng như vậy, Lý Tùng kia lại không chút động lòng, thật đúng là một nam tử hán!"

    "Ngươi thì biết cái gì? Trong tay nàng có bốn phần lợi nhuận của xưởng nhuộm Viên thị, còn có bồn phần lợi nhuận của xưởng rượu Liên hoa bạch..... Gần đây đang xôn xao chuyện có người đào được hầm rượu trăm năm ngươi cũng biết đi? Đó chính là nhà bọn họ mua! Cũng không biết Lý Tùng đó suy nghĩ như thế nào, lại có thể đem hai cửa hàng đó đều đặt trên danh nghĩa của thê tử....."

    "Ai u, ta còn không không nhìn ra con quỷ nhỏ kia....." Tống Tử Hà nhớ tới nữ nhân mà ca ca coi trọng, không khỏi ngượng ngùng cười cười "Ca, nếu như ngươi đem nàng thu vào tay, hai xưởng này sớm muộn gì cũng đều là của nhà chúng ta." [Lảm nhảm: ==! hai tên này đang mơ à?]

    Tống Tử Kiều liếc đệ đệ một cái "Ngươi nghĩ thật là đẹp, đừng nhìn Lý Tùng kia chỉ là bộ đầu, mấy ngày nay ta phái người cẩn thận tra xét, người này thật không đơn giản, hắn ngao du ở bên ngoài nhiều năm như vậy, đi lại rộng rãi, quen không ít người, nhất là đã cứu công tử của Thanh Châu Tri phủ của chúng ta một mạng, hơn nữa ta còn tra được một chuyện, Thanh Châu Tri phủ Tần Hoài Đức kia, năm xưa có một muội muội mất tích, cùng mẫu thân của Quế Thanh Thanh trùng tên trùng họ, đây là thứ yếu, hiện tại bọn họ ở tòa nhà đó, chính là Tần Yên Sơn mua cho, hơn nữa hắn đem Quế gia tra xét một lần, ngươi biết đây là ý gì sao?"

    Tống Tử Hà nghe cảm thấy hứng thú, mặc dù hắn không làm việc đàng hoàng, nhưng cũng biết nhà giàu nếu không có quan phủ ở sau lưng hỗ trợ, ở trong mắt người có quyền thế, cũng chỉ là một miếng thịt béo, người nào nhìn tiện nghi cũng muốn ăn một miếng, qua nhiều năm như vậy, Tống gia chỉ là ngày thường chuẩn bị bạc cho quan phủ, cũng không biết đã tốn bao nhiêu, nếu như có thể làm thân thích của Tri phủ, như vậy đối với Tống gia có thể hoàn toàn bất đồng, nghĩ đến đây Tống Tử Hà vội hỏi: "Ca, nếu là như vậy, chị dâu nơi đó....."

    "Nàng? Nàng lại không thể sinh dưỡng, cho dù ta hưu cách nàng, mẫu thân nàng cũng không dám nói gì, chỉ là cũng không cần, Quế Thanh Thanh kia cũng không phải hoàng hoa khuê nữ, ta chỉ cần cho nàng thân phận bình thê, có lẽ nàng cũng sẽ nguyện ý, Lý Tùng dám đánh người làm nhà ta, ta liền đoạt thê tử của hắn, xem hắn có thể làm gì ta?" Hắn vừa nói, vừa đắc ý cười ha ha, giống như đã lấy được Quế Thanh Thanh đến tay. ==!

    Tống Tử Hà cũng cười phụ họa nói: "Lý Tùng đó ta đã thấy, vết sẹo trên mặt kia nhìn thấy đã sợ, trong nhà càng không thể so với Tống gia của chúng ta , cái gì tốt cái gì xấu, là người nhìn một cái đều có thể nhìn ra được..... Nhưng mà, nếu như Tần gia căn bản cũng không muốn nhận thức nàng thì sao đây? Ca ca chẳng phải là mất công?"

    "Không nhận thức chỉ là sợ hỏng danh tiếng, nghe nói Tần gia tiểu thư kia thời điểm đi thăm người thân bị cướp đi, cũng không biết làm thế nào từ trong tay giặc cướp trốn thoát, phỏng đoán tỷ tỷ của Quế Thanh Thanh, chính là loại mà giặc cướp kia lưu lại.....Cho nên cửa thân thích này, Tần gia kia không thể nhận thức, nhưng mà nói lý ra khẳng định còn có thể qua lại, thật ra thì cho dù là thân thích chính thức, nếu như không qua lại thường xuyên, thời gian lâu dài cũng xa lạ, Tống gia chúng ta lại không thiếu tiền, đến lúc đó đi lại nhiều một chút, còn không phải là như nhau? Chỉ cần trong lòng hai bên đều hiểu là tốt rồi, đến lúc đó nhất định sẽ có nhiều chăm sóc....."

    Tống Tử Hà vội vàng vỗ đuôi ngựa một cái* "Vẫn là ca ca suy nghĩ sâu xa." [nịnh bợ ấy.]

    Tống Tử Kiều lại nói: "Bây giờ mấu chốt là Quế Thanh Thanh bình thường không ra khỏi cửa, ta muốn gặp cũng không thấy được, nếu như nàng có thể đồng ý trước, chuyện này cũng sẽ dễ làm.... Trên đầu Lý Tùng đội nón xanh*, hắn không hưu cách mới là lạ......"

    (*) nón xanh: ý là bị cắm sừng đấy ạ.

    Tống Tử Hà ở chỗ khác có lẽ không thể sánh bằng ca ca, nhưng mà ở phương diện nữ nhân vẫn là vô sự tự thông. hắn vừa nghe ca ca nói như vậy, liền cười hắc hắc "Ca, tiểu nương tử này cùng ngoại thất của ta ngược lại lại hợp nhau, không bằng ca ca đi nơi đó của ta ngồi một chút, để cho Chân Chân đi mời nàng đến, đến lúc đó còn không phải là mặc cho ca ca hành động? Nếu như gạo nấu thành cơm....." Hắn vừa nói, vừa không khỏi đắc ý cười hai tiếng.

    Tống Tử Kiều vốn là cũng định lợi dụng Vương Chân để tiếp cận Quế Thanh Thanh, nhưng mà nghe lời đệ đệ hắn vẫn nhíu mày một cái "Ta cũng không phải là muốn làm chồng hờ vợ tạm với nàng, như vậy không ổn."

    "Ca, ngươi đây là không hiểu, nữ nhân kia, ngươi đừng nhìn bề ngoài nàng tam trinh cửu liệt*, chỉ cần ngươi chiếm được thân thể nàng, sau đó sẽ cho nàng thân phận, nàng nào có không ngoan ngoãn theo? Chỉ là một nữ nhân từ nông thôn ra ngoài, nàng có thể có bao nhiêu kiến thức? Nói không chừng nói mấy câu liền bị ngươi dụ dỗ xoay quanh, đến lúc đó tự nhiên tâm cũng sẽ hướng về phía ngươi."

    (*) tam trinh cửu liệt: ý chỉ một người chung thủy kiên định. Câu này thường dùng cho những nữ tử một lòng thờ chồng hay những nữ tử một đời hết lòng vì tình yêu duy nhất.

    Tống Tử Kiều vẫn còn cau mày "Ngươi không thể nói như vậy, trượng phu nàng chính là người Lý gia, cuộc sống mấy năm trước khó khăn như vậy, cũng không thấy nàng không tuân thủ quy tắc, có thể thấy được nàng không phải là nữ nhân lẳng lơ, nếu như nàng dùng sức mạnh, vạn nhất làm mất tính mạng, vậy thì không phải là kết thân mà là kết thù, cho nên chuyện này vẫn phải bàn bạc kỹ hơn."

    Quế Thanh Thanh thế nào cũng không nghĩ đến chuyện xảy ra cùng chuyện nàng muốn hoàn toàn khác nhau như vậy, bên này nàng vẫn còn đang cùng trượng phu bàn xem thi hành kế hoạch như thế nào, hôm nay nàng mang theo Hỉ muội đến gõ cửa nhà Vương Chân.....
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 21: Tính Kế Người

    Vương Chân thấy Quế Thanh Thanh tới, rất là mừng rỡ, vội vàng thừa dịp Quế Thanh Thanh không chú ý, cho tiểu nha hoàn của mình một ánh mắt sai bảo, nha hoàn đã được chủ nhân dặn dò từ sớm, lặng lẽ phái người đi tìm Tống Tử Kiều.

    Quế Thanh Thanh đứng ở trong sân, cười nói: "Muội muội, ta sẽ không đi vào, hôm nay được rảnh rỗi làm chút bánh hạt dẻ, cố ý đưa đến cho ngươi nếm thử một chút."

    Vương Chân đang suy nghĩ làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ Tống Tử Hà đưa cho nàng, trượng phu này mặc dù không thật lòng, nhưng là tốt xấu gì cũng có thể cho nàng cuộc sống bình thường, mặc dù tính kế Quế Thanh Thanh nàng cũng cảm thấy có chút không tốt, nhưng là trượng phu của Quế Thanh Thanh nàng cũng đã lén nhìn qua từ trong khe cửa, cảm thấy diện mạo thật sự khiến người ta sợ hãi, căn bản không xứng với Quế Thanh Thanh, nghĩ đến bản thân Quế Thanh Thanh cũng chưa chắc đã hài lòng, có lẽ chính là cũng giống như mình không thể làm gì thôi, đại bá ca kia của so với trượng phu của mình tốt hơn nhiều, nói không chừng tương lai Quế Thanh Thanh còn muốn cảm tạ mình đấy!

    Lúc này Vương Chân thấy Quế Thanh Thanh không mời mà tới, làm sao chịu để cho Quế Thanh Thanh đi? Nàng vội vàng nói: "Lần trước trượng phu của ta thật sợ rất thất lễ, mấy ngày ta vẫn luôn rất xấu hổ, đang nghĩ nhận tội với ngươi, vừa vặn ngươi đã tới rồi, mau vào ngồi một chút, hôm qua ta mới mua vài món áo yếm, đang suy nghĩ để cho ngươi xem một chút, đều là kiểu dáng được thịnh hành ở phủ Thanh Châu đấy!"

    Quế Thanh Thanh cũng đang muốn lợi dụng nàng, đương nhiên sẽ không lập tức đi ngay, liền theo nàng vào phòng, không nghĩ tới Vương Chân thật sự cầm khoảng mười món áo yếm cho mình nhìn, kiểu dáng quả thật rất mới mẻ độc dáo, có gấm, hoa lăng, sa, cùng ti quyên*, dây thắt lưng dùng lại là dây màu bạc, xem ra Tống Tử Hà rất sủng ái nàng, những cái áo ngực này cũng không rẻ.

    (*) Đều là vải nhé: vải mỏng, lụa, lụa tơ tằm.... Mình để nguyên như vậy cho hay.

    Quế Thanh Thanh nhìn thấy một áo yếm ti quyên, phía trên tú công có thêu trạm rỗng, không khỏi nhìn kỹ một chút, Vương Chân cười nói: "Tỷ tỷ, nếu ngươi thích cái này, coi như lễ vật tạ tội muội muội đưa cho ngươi đi, mặc cái này vào, ta bảo đảm trượng phu ngươi thấy, nhất định dũng mãnh hơn so với thường ngày....."

    Quế Thanh Thanh nghe thấy ngầm tức giận, nàng vốn định hất tay ra, nhưng mà vừa nghĩ tới việc nên nói còn chưa có nói, nàng lại ổn định lại tính tình, cười nhạt nói: "Muội muội lễ vật này quá quý trọng, ta cũng không thể nhận, lại nói ngươi cũng hiểu nhầm, ta chỉ nhìn kiểu thêu chạm rỗng này tương đối hiếm lạ, muốn nhìn xem là thêu như thế nào. Ngươi cũng biết, ta là dựa vào tay nghề này kiếm tiền."

    Vương Chân cười nói: "Tỷ tỷ, không phải là muội muội nói ngươi, chỉ cần tướng mạo này của ngươi, nếu là gả vào gia đình giàu có, nghĩ muốn cái gì mà không có? Cần gì mỗi ngày phải vất vả? Nếu là ta nha....."

    Chân mày của Quế Thanh Thanh hơi nhíu một cái, Vương Chân là một người biết nhìn sắc mặt, thấy nàng mất hứng, vội vàng ngừng miệng, Quế Thanh Thanh cũng cảm thấy đạo bất đồng bất tương mưu*. lười phải cùng nàng nói thêm cái gì, nàng lại không dấu vết nói: "Vận khí thứ này thật đúng là khó mà nói, ta nghe nói Đại Vương Trang ở thành Nam có một gia đình, ở trong đất đào được ngọc thạch..... Nói không chừng Đại lang nhà ta cũng có thể có vận khí như vậy đấy, mọi người đều nói ba mươi năm hà đông ba mươi năm hà tây....."

    (*) Đạo bất đồng bất tương mưu: Tư tưởng, quan niệm khác nhau thì không thể cùng trao đổi được.

    "Ai u, trong đất đào ra ngọc thạch? Chuyện gì xảy ra? Nói nghe một chút nào!"

    Quế Thanh Thanh còn nhớ rõ ràng, kiếp trước thì phải là sang năm, Tống Tử Kiều nhận được tin đào thấy mỏ ngọc, lập tức buộc người ta bán đất, gia đình kia thế nào cũng không chịu bán, là Tống Tử Kiều thuê tay chân, đem chủ nhà kia đánh chết tươi, chỉ để lại cô nhi quả phụ, cuối đùng đem mỏ ngọc bán cho hắn, hắn lại tốn không ít tiền đem toàn bộ đất chung quanh đều mua, kết quả mỏ ngọc kia chỉ có một tầng nhợt nhạt ở mặt ngoài, có thể nói kiếp trước Tống Tử Kiều giằng co vô ích một lần, đời này, Quế Thanh Thanh tính toán để cho hắn trọn đời không quên.....

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta cũng là nghe Đại lang nhà ta nói miệng, hình như là gia đình kia không giàu có, nói là không có nhiều tiền như vậy, liền mua một khối rẫy để trồng trọt, ai biết dưới lòng đất lại có mỏ ngọc..... Nếu không làm sao lại nói trong mệnh có lúc chờ đợi.....Ta phải đi, buổi trưa còn phải chuẩn bị cơm đấy."

    Vương Chân còn chưa thấy đại bá ca, làm sao có thể dễ dàng để cho Quế Thanh Thanh chạy? Nàng vội vàng nói: "Tỷ tỷ chớ vội đi, ngươi theo ta tỉ mỉ nói một chút, Vương gia kia....."

    Quế Thanh Thanh vội cười nói: "Đều nói tiền tài mê mắt người, bọn họ là cửa nhỏ nhà nghèo cho dù đào được mỏ ngọc, nào dám nói ra? Đương nhiên là che giấu rồi chính mình len lén đào, đây là lúc trượng phu ta uống rượu, nghe cách vách người ta nói đấy..... Không được, ta phải về."

    Vương Chân thấy tiểu nha hoàn đưa tin hướng nàng nháy mắt, thì biết Tống Tử Kiều tới, nên cũng không cứng rắn lưu nàng, lại đem áo yếm kia kín đáo đưa cho Quế Thanh Thanh "Tỷ tỷ, cái này ngươi cầm, vốn chính là đưa lễ vật tạ tội đưa cho ngươi, ngươi cũng không nên ghét bỏ...."

    Quế Thanh Thanh từ chối không được, chỉ đành phải nhận lấy, lại nói: "Chờ ta chiếu theo cái này làm cho ngươi một phần đáp lễ, bằng không ta cũng không yên."

    "Được, được." Vương Chân đương nhiên là không ngừng đáp ứng.

    Hai người cười cười nói nói mới ra cửa phòng, Quế Thanh Thanh chỉ thấy Tống Tử Kiều cười tủm tỉm đứng ở trong phòng khách, vừa nhìn thấy hắn, Quế Thanh Thanh không cầm được lạnh cả người tâm hốt hoảng, oan gia ngõ hẹp, không nghĩ tới lại gặp hắn ở nơi này.

    Khi Tống Tử Kiều tới, đúng lúc nghe hai người nói chuyện mỏ ngọc, hắn bên ngoài khe hở nghe, không khỏi mở ra ý định, chính là mỏ ngọc kia lại không chạy được, hắn bây giờ phải cấp cho Quế Thanh Thanh lưu lại ấn tượng tốt. Tống Tử Kiều hướng về phía Quế Thanh Thanh chắp tay, cười nói: "Thật là rất đúng dịp, chúng ta lại gặp mặt. Đệ đệ hẹn ta buổi trưa tới dùng cơm, sao còn chưa thấy bóng dáng đâu?"

    Câu nói sau cùng của Tống Tử Kiều là nói với Vương Chân, Vương Chân cười nói: "Đại ca ngài ngồi, Nhị lang lập tức sẽ đến. Tỷ tỷ, không bằng ngươi cũng ở lại nơi này của muội muội ăn cơm đi, vừa đúng thay ta bồi đại bá ca nói chuyện, ta đi phòng bếp xem một chút." Nàng nói xong, như một làn khói lui về phía sau viện đi. [đọc câu này mình thấy Vương Chân đang ảo tưởng sức mạnh, quen biết gì mà phải bồi TTK nói chuyện...==!"

    Quế Thanh Thanh nhìn trước cửa một chút, lúc này gã sai vặt của Tống Tử Kiều đang đứng ở nơi đó, mà Hỉ muội mình mang đến, lại không biết chạy đến nơi nào, cho dù Quế Thanh Thanh đần độn, cũng biết là chuyện gì đang xảy ra, thì ra là nàng tính toán người ta, người ta cũng đang tính toán nàng!

    Quế Thanh Thanh hít sâu hai lần làm cho mình bình tĩnh lại, nàng đối với Tống Tử Kiều vẫn là hiểu rõ, hắn tự xưng là người đọc sách, đối với nữ nhân là khinh thường dùng sức mạnh, chỉ cần hắn không dùng sức mạnh, vậy thì dễ giải quyết.

    Tống Tử Kiều phe phẩy chiết phiến*, một bộ dáng phong lưu phóng khoáng, đối với Quế Thanh Thanh cười nói: "Có lẽ ngươi cũng biết ta, vài ngày trước đó, ta phái chưởng quỹ Thụy Sinh Tường tặng cho trượng phu ngươi một ngàn lượng vàng....."

    (*) Chiết phiến: Quạt giấy, quạt gấp.

    Quế Thanh Thanh nhàn nhạt cười cười "Thì ra ngươi chính là Đông gia của Thụy Sinh Tường, ngày đó xin lỗi, trượng phu ta tính cách nóng nảy, ngài tặng lễ vật đắt tiền như vậy, nhưng không biết rốt cuộc vì sao hắn lại đánh Tống chưởng quỹ, ta hỏi hắn, nhưng hắn vẫn không chịu nói....."

    Ttrong mắt Tống Tử Kiều lộ ra vui mừng, có lẽ nàng là người yêu tiền "Không sao, đánh cũng đã đánh rồi." Tống Tử Kiều bước đến trước mặt cách Quế Thanh Thanh hai bước, cười nói: "Tất cả đều bởi vì ta đối với nàng vừa gặp đã ngưỡng mộ, muốn xin cưới nàng làm bình thê, chuyện như vậy, cũng khó trách Lý Tùng không nói cho nàng, hôm nay gặp được nàng, ta liền không nhịn được muốn tự mình hỏi một câu, không biết ý nàng như thế nào?"

    Quế Thanh Thanh kinh ngạc một hồi, thứ nhất là hắn nói trắng ra, thứ hai thì ra không phải là hắn muốn cưới mình làm thị thiếp, lại muốn xin cưới làm bình thê!

    Nếu nói đời trước người mà Quế Thanh Thanh hận nhất, trừ Tống Tử Kiều, chính là vợ cả của hắn Thượng thị! Năm đó cấp cho Quế Thanh Thanh bao nhiêu hành hạ cùng khuất nhục, Quế Thanh Thanh vẫn chưa từng quên, nếu muốn xin cưới nàng làm bình thê, như vậy theo quy củ, hiển nhiên nàng yêu cầu muốn làm vợ cả cũng có hi vọng.

    Quế Thanh Thanh cười một tiếng nói: "Tống gia Đại lang ngọc thụ lâm phong, phong lưu phóng khoáng, đáng tiếc thiếp thân xuất thân nghèo hèn, hơn nữa nương đã từng nói với ta, thà rằng làm thê nhà bình thường, còn hơn làm thiếp thất vương hầu. Xin lỗi, lập tức sẽ đến buổi trưa, trượng phu ta sẽ về nhà dùng cơm trưa, hắn không tìm thấy ta, sẽ tức giận..... Ta cũng nên đi."

    Quế Thanh Thanh đi tới cửa, thì nghe thấy Tống Tử Kiều ở sau lưng nàng nói: "Nếu như nàng nguyện ý, ta lập tức hưu Thượng thị!" Nàng nói không muốn làm thiếp thất nhà vương hầu, chẳng phải là không muốn dưới người khác hay sao?

    Quế Thanh Thanh chậm rãi quay đầu lại, mi mục ẩn tình, xinh đẹp cười tươi nói: "Ngươi hưu hay bỏ vợ, cùng ta có liên quan gì? Ta cũng không hi vọng truyền ra lời gì không tốt, nhân gia ta cũng không có biện pháp làm người."

    "Tốt tốt, nàng yên tâm, ta bảo đảm nửa chữ cũng không lộ ra." Tống Tử Kiều mừng rỡ nói.

    Quế Thanh Thanh tim đập thình thịch, đầu nàng cũng không quay lại bước nhanh ra khỏi cửa chính Tống gia, cảm thấy trên người có chút mệt lả, nàng vịn tường từng bước từng bước về nhà, hai tay run rẩy mở cửa, chưa kịp vào viện, đã nghe thấy Lý Tùng hô: "Thanh Thanh, nàng đi đâu vậy? Nha! Sắc mặt nàng sao lại khó coi như vậy? Ngã bệnh?"

    Quế Thanh Thanh quay đầu lại thấy trượng phu, tròng mắt nhanh chóng phủ một tầng hơi nước, Lý Tùng nhìn một trận đau lòng, hắn tiến lên ôm lấy Quế Thanh Thanh, dùng chân đá cửa, hắn đem đôi môi dán lên ót thê tử thử nhiệt độ, trong miệng nói thầm: "Không có bị nóng, nàng sao vậy?" Hắn vừa nói, vừa bước nhanh ôm Quế Thanh thanh trở về phòng ngủ đặt nàng lên giường, dịu dàng hỏi: "Nói cho ta biết, ai khi dễ nàng? Ta đi đánh hắn....."

    Quế Thanh Thanh không nói lời nào, lại đưa ra hai cánh tay ôm lấy cổ Lý Tùng, nhắm mắt lại hướng trượng phu hôn lên, đây là sau khi nàng cùng Lý Tùng thành thân, lần đầu tiên chủ động cùng hắn thân thiết.

    Lý Tùng lập tức quên tất cả vấn đề mới vừa rồi, dục vọng của hắn bị đốt lên, đưa tay nâng ót của nàng, hôn vào cái miệng nhỏ nhắn ngọt ngào của nàng, trong chốc lát liền nghe thấy âm thanh thở gấp của nàng, Lý Tùng rất có cảm giác thành tựu. Hắn quen thuộc cởi ra xiêm áo của nàng, ở cái cổ giống như bạch ngọc của nàng, hôn lên từng cái, hôn thẳng đến ngực của nàng. Hai quả nho nho nhỏ màu đỏ tím mượt mà ngạo nghễ, giờ phút này đã vểnh lên, muốn nói đừng ngừng.....

    Lý Tùng hé ra miệng rộng, liền đem hai quả nho màu đỏ tím kia hút vào trong miệng, Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy đau nhói một chút, rồi lại có khoái cảm kỳ quái, nàng không khỏi rên rỉ ra tiếng. Tiếng hít thở của Lý Tùng cũng tăng lên, hắn không kiềm chế được, chỉ muốn lập tức xâm chiếm khối thân thể xinh đẹp thuộc về hắn này, hắn động mấy cái cởi ra trói buộc trên người, chợt nghĩ đến mỗi lần thê tử đều kêu đau, hắn lại nhịn, lấy tay mở ra chân của nàng, lấy ngón tay tách ra đóa hoa của nàng chậm rãi vuốt ve. [help me, tiếp máu...."

    "Đừng....."

    Lý Tùng không để ý nàng ngăn cản, lúc ngón tay đưa vào đóa hoa của nàng, chỉ cảm thấy đầu ngón tay nóng lên, lại nhìn mặt thê tử đỏ như hoa thược dược, khóe mắt chân mày hàm chứa vô hạn xuân tình, Lý Tùng không nhịn được lại lần nữa cúi đầu hôn lên môi của nàng, động tác trên tay như cũ không ngừng, cho đến khi nơi đó của nàng tràn ra nhiều mật dịch, lúc này hắn mới vững vàng đem nàng đặt ở phía dưới, hạ thân khúc thịt kia động một cái liền đi vào giữa đóa hoa, lập tức đâm vào đến tận cùng.

    Lần đầu tiên Quế Thanh Thanh ở phía dưới hắn vặn vẹo nghênh hợp, cổ họng Lý Tùng phát ra âm thanh sảng khoái đến tột cùng, kèm theo nàng mập mờ ngâm nga, hắn tăng nhanh động tác, không đến một hồi liền ở trong cơ thể nàng phóng ra.

    Quế Thanh Thanh có thể cảm giác được rõ ràng một cỗ nhiệt lượng bắn vào bên trong nàng, cái loại khoái cảm thỏa mãn đó, để cho nàng thở dài một tiếng. chân của nàng, còn vòng quanh hông của hắn.....

    Lý Tùng cười khẽ một tiếng, nằm ở trên người thê tử, thấp giọng hỏi: "Mới vừa rồi rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Đừng tưởng rằng lên giường ta sẽ không hỏi."
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 22: Mời

    Quế Thanh Thanh yên lặng nhìn Lý Tùng, một lúc lâu sau nói: "Đại lang, chàng để cho ta đứng dậy, mặc quần áo rồi ta nói tỉ mỉ cho chàng biết."

    Lý Tùng cười nói: "Không được, mọi người đều nói lúc trần truồng mới có thể nói thật ra."

    Quế Thanh Thanh bĩu môi một cái "Mới không phải đâu! Mọi người đều nói, nam nhân ở trên giường lừa gạt nữ nhân, đa số đều không đáng tin cậy."

    "Nói bậy! Ta khi nào thì lừa gạt nàng rồi hả?"

    "Uh, đương nhiên là chàng không phải người như vậy, chàng là người chỉ làm mà không nói." Quế Thanh Thanh trầm ngâm trong chốc lát, vẫn cảm thấy chuyện hôm nay không thể giấu hắn, Lý Tùng bề ngoài hào phóng, trong lòng cũng rất nhỏ, nếu như ngày sau bi hắn phát hiện, giữa phu thê có vết nứt sẽ không tốt.....

    Lý Tùng thấy ánh mắt úp mở của thê tử, không hờn giận nói: 'Không cho phép nói dối! Ăn ngay nói thật!"

    "Ta không nghĩ nói dối chàng, chỉ là.... Sợ chàng suy nghĩ nhiều....."

    "Nàng không nói ta mới có thể suy nghĩ nhiều!"

    "Uh, chàng muốn biết cái gì, ta sẽ nói cho chàng biết, hôm nay ta..... Là gặp phải Tống Tử Kiều, Đại lang, ta rất sợ hãi, ta vừa nhìn thấy hắn ta liền sợ hãi..... Ta chỉ muốn khi đó chàng có thể ở bên cạnh ta, để cho trốn ở trong lòng chàng....."

    "Chết tiệt....." Lúc này Lý Tùng đã muốn đứng dậy, chỉ là Quế Thanh Thanh giống như bạch tuộc chặt chẽ ôm lấy hắn, Lý Tùng nhớ tới mới vừa rồi thê tử vẫn còn đang sợ hãi, vội vàng an ủi nàng vài câu, lúc này mới hỏi: "Ở nơi nào gặp được hắn? Hắn lại nói gì với nàng rồi hả?"

    "Ngay tại nhà của Vương Chân gặp phải hắn, hắn nói nguyện ý cưới ta làm bình thê....."

    "Thằng khốn! Ta đánh chết hắn!" Lý Tùng mắng một câu lại muốn đứng dậy.

    "Đừng, không cho phép chàng xúc động." Quế Thanh Thanh sử dụng cả tay lẫn chân, thân thể Lý Tùng bị thê tử cuốn lấy, hắn lại không lỡ dùng sức, sợ làm bị thương chân tay non mềm của thê tử, hắn cũng tắt tâm tư muốn đi tìm Tống Tử Kiều tính sổ, hỏi: "Nàng nói với hắn như thế nào?"

    Quế Thanh Thanh thấy bộ dáng hùng hổ mới vừa rồi của Lý Tùng, trong lòng có chút không yên, nếu hắn biết mình cố ý nói những câu mơ hồ không rõ, hắn sẽ nghĩ như thế nào? Nàng dò hỏi: "Chàng đoán ta nói như thế nào?"

    Lý Tùng thấy ánh mắt tha thiết của thê tử, sốt ruột trong lòng không biết từ lúc nào đã biến mất hơn phân nửa, nếu thê tử không có ý giấu giếm hắn, hiển nhiên là tâm tư bằng phẳng, chính mình có cái gì phải lo lắng? Hắn nhớ tới bộ dáng sợ hãi lần trước của Quế Thanh Thanh khi gặp Tống Tử Kiều, càng không thể cùng Tống Tử Kiều có cái gì, nghĩ như vậy, tâm của hắn lập tức tỉnh táo lại, Tống Tử Kiều a Tống Tử Kiều, đáy lòng Lý Tùng không khỏi phát ra một tiếng cười lạnh, dám mơ tưởng hão huyền thê tử của hắn, nằm mơ đi thôi!

    Lý Tùng suy nghĩ chốc lát, hỏi: "Nàng đáp ứng hắn rồi hả?"

    Quế Thanh Thanh buồn bã nói: "Loại chuyện này làm sao có thể trực tiếp đồng ý? Ta không thể để cho trượng phu của ta vì ta mà thanh danh bị hỏng, cho nên ta chỉ úp úp mở mở, 'Thà làm thê nhà bình dân, chứ không làm thiếp nhà vương hầu', hắn lập tức nói sẽ hưu Thượng thị..... Ta nghĩ muốn cho hắn hưu Thượng thị, lúc Tống gia xảy ra chuyện, sẽ càng thêm tứ cố vô thân*, kế hoạch của chúng ta mới càng thêm chắc chắn. Đại lang đừng trách ta, ta nghĩ đến giấc mộng bị hắn đánh chết, liền thấp thỏm lo âu, tất cả các sự kiện trong mộng đều ứng nghiệm, ta rất sợ hãi....."

    (*) Tứ cố vô thân: Một thân một mình, k cầu được ai giúp.

    "Đừng sợ, có ta ở đây." Lý Tùng gắt gao ôm lấy thê tử, nhẹ giọng an ủi nàng. Nếu nói trước kia hắn đối với Tống gia còn một tia do dự, nhưng bây giờ một tia do dự còn lại cũng bị hắn vứt đi, Tống Tử Kiều dám mơ tưởng đến thê tử của hắn, chỉ cần điểm này, hắn đáng chết!

    Trong mắt Lý Tùng hiện lên một tia âm ngoan, hắn vừa chuyển đầu bỗng nhiên thấy trên giường có một cái yếm mới tinh, vội vàng lấy qua "Đây là họ Tống đưa cho nàng?"

    "Không phải, là Vương Chân đưa, nói là lần trước Tống Tử Hà vô lễ, tiểu lễ vật này là nàng hướng ta bồi tội, nói không chừng là Tống Tử Kiều bỏ tiền ra!"

    Lý Tùng chộp trong tay, "Ba" một tiếng ném ra ngoài, Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Chàng ném loạn cái gì? Cái dây xích trên mặt kia chính là bạc."

    Lý Tùng tức giận nói: "Vậy cũng không được mặc! Nếu nàng thích, sáng mai ta mua cho nàng!"

    Quế Thanh Thanh biết trượng phu nổi máu ghen, tức thì ôn nhu nói: "Ta không thích, nhưng mà ném đi rất đáng tiếc, không bằng đưa cho tỷ tỷ mặc đi, nàng nhất định không mạc kiểu dáng này, dù không mặc, dây xích kia cũng đáng giá mấy động tiền." Nàng vừa nói vừa đứng dậy chỉnh quần áo "Đại lang, ta quên chuẩn bị cơm trưa cho chàng, chàng đói bụng phải không? Nếu không trước ăn tạm ít bánh hạt dẻ."

    "Không cần, ta giúp nàng nhóm lửa."

    Phu thê hai người đem cơm trưa làm tốt, lúc này Hỉ muội mới trở về, trong tay cầm theo hai cân thịt, Quế Thanh Thanh hỏi: "Ngươi lấy thịt ở đâu vậy? Cả buổi ngươi chạy đi đâu vậy?"

    Hỉ muội kinh ngạc: "Nãi nãi, Tiểu Thúy đưa cho nô tì một chuỗi tiền, nói rằng người bảo nô tì đi mua thịt a!"

    Lý Tùng quát: "Đem thịt ném!"

    Hỉ muội sợ tới mức co rúm lại, cầm theo thịt băn khoăn bất an nhìn Quế Thanh Thanh, không biết chính mình đã làm sai điều gì?

    Quế Thanh Thanh vội nhận lấy thịt rồi nói với Lý Tùng: "Hỉ muội còn nhỏ a, có cái gì liền trực tiếp nói cho nàng, chàng đừng hù dọa nàng, nàng cũng không biết chuyện gì xảy ra." Nàng quay đầu đối với Hỉ muội cười nói: "Ngươi nhớ kỹ, lần sau chỉ có người trong nhà chúng ta phân phó, ngươi mới có thể đi làm, biết không? Ta cho ngươi đi theo ta, thì ngươi không được rời khỏi tầm mắt của ta."

    Hỉ muội liên tục gật đầu nói "Nô tỳ nhớ kỹ."

    Quế Thanh Thanh vội nói: "Được rồi, rửa tay ăn cơm."

    Lúc ăn cơm, Lý Tùng nói: "Đêm nay ta sẽ nói chuyện cùng phụ thân, để cho ông không cần mỗi ngày đều chạy đến Liễu gia tập."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Chỉ sợ phụ thân không chịu ngồi yên ở trong nhà."

    "Sân trước sân sau vườn rau đã đủ việc cho ông làm rồi, nếu cảm thấy quá rảnh rỗi, có thể nuôi thêm gà vịt."

    Quế Thanh Thanh hiểu được ý của trượng phu, chẳng qua là lo lắng nàng ở nhà một mình, nàng liền gật đầu: "Chuyện này cứ nghe theo chàng."

    Ăn xong cơm trưa, Hỉ muội chân tay lanh lẹ thu thập bát đũa, Quế Thanh Thanh lại nghĩ đến tranh thủ đem bức bình phong kia thêu xong, nàng thấy muộn rồi mà Lý Tùng cũng không gấp gáp đi nha môn, liền hỏi: "Làm sao vậy Đại lang? Chàng lo lắng Tống Tử Kiều sao? Ta nghĩ, hắn gần đây khẳng định là sẽ cuống cuồng đi mua mảnh đất kia, chắc là sẽ không hưu thê nhanh như vậy, dù Thượng gia không bằng Tống gia, nhưng tốt gì ở huyện Thanh Phổ này cũng có chút thể diện, nói không chừng hôm nay Tống Tử Kiều cố ý nói như vậy, cố ý lấy lệ với ta....."

    "Không phải chuyện này, ta đang nhớ tới cái bản đồ mà nàng nói kia..... Ta cẩn thận suy nghĩ qua, muốn bố trí ván cờ này, Tàng bảo đồ là mấu chốt, tối thiểu cũng phải cần giấy từ mấy năm trước, làm giả bản đồ ta cũng không am hiểu, ta định đ tìm bằng hữu trước đây hỗ trợ, muốn xuất môn một khoảng thời gian, nhưng là nàng ở nhà, ta lo lắng....."

    Quế Thanh Thanh vội nói: "Loại chuyện này nhờ người làm hộ không tốt, ngộ nhỡ để lộ tin tức....."

    "Sẽ không." Lý Tùng ngắt lời nàng "Cái này nàng yên tâm, ta cùng hắn là sinh tử chi giao*."

    (*) Sinh tử chi giao: Bạn cùng sống chết.

    "Nếu như vậy, chàng còn lo lắng cái gì? Trong nhà không phải còn có phụ thân sao? Bằng không để cho cha mẹ cùng ca ca của Hỉ muội cùng tới đây ở. Dù soa bây giờ đồng ruộng cũng không bận."

    Lý Tùng gật gật đầu "Cũng chỉ có thể như vậy, buổi chiều ta sẽ cùng Mã đại nhân nói xin nghỉ, chuyện này phải nắm chắc làm."

    Lý Tùng đi không bao lâu, Quế Thanh Thanh liền ổn định lại tinh thần thêu bình phong, chỉ còn lại một chút châm tuyến sau cùng, ngày mai là có thể giao hàng. Lúc này liền nghe thấy có người gõ cửa, mắt thấy Hỉ muội đi mở cửa, Quế Thanh Thanh vội vàng hô: "Ngươi không được tùy tiện mở của cho người ta, nhất là hàng xóm Vương Chân, nếu như nàng đến đây, ngươi cứ nói ta bị bệnh, không gặp khách, cửa cũng không mở cho nàng."

    Hỉ muội đáp ứng chạy tới xem, một lát sau dẫn theo một đám người đi vào, Quế Thanh Thanh vừa thấy, trên mặt lập tức lộ ra vui mừng "Trần Lan? Tần đại ca? Sao hai người nhanh như vậy đã trở lại rồi?"

    Tần Yến Sơn cười nói: "Chỉ là sớm trở về trông nom phường rượu thôi!"

    Quế Thanh Thanh vội nói: "Nếu như vậy, nhất định không có biện pháp lại ở tại khách điếm, vẫn là chuyển đến trong nhà ở đi."

    Trần Lan khoác cánh tay của Quế Thanh Thanh "Đương nhiên, cho dù Thanh tỷ tỷ không mời, chúng ta cũng muốn mặt dày đến nhà tỷ ở!"

    Quế Thanh Thanh nghe ra Trần Lan trên phương diện xưng hô có biến hóa, vốn kêu nàng là Quế tỷ tỷ, bây giờ lại là Thanh tỷ tỷ, trình độ thân cận này nhưng là cùng ban đầu không cùng dạng rồi! Quế Thanh Thanh cười nói: "Cái gì gọi là mặt dày? Cái nhà này cũng là hai người giúp đỡ mua, cũng giống như là nhà của hai người thôi!" Nàng vội vàng đem huynh muội hai người đưa đến phòng ở dành cho khách, lại an bài cho người làm mà họ mang đến, lại sai Hỉ muội đi nha môn tìm Lý Tùng.

    Tần Yến Sơn cười nói: "Không cần phải phiền phức như vậy, ta nhàn rỗi không có gì làm, tự mình đi tìm hắn cũng được."

    Quế Thanh Thanh thuận theo hắn, chính nàng trò chuyện cùng với Trần Lan, Quế Thanh Thanh nhìn thấy Trần Lan thêu bình phong, vui vẻ nói: "Không nghĩ tới Thanh tỷ tỷ lại thêu tốt như vậy, cái này tỷ cũng định mang đến tú phường bán à?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Đây là khuê nữ nhà người ta thành thân đặt làm, chờ sau này ngươi lấy chồng, ta nhất định đưa cho ngươi một cái so với cái này còn tốt hơn!"

    Trần Lan mặt đỏ bừng, liền tiến lên gãi nách Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh sợ nhất là ngứa, lập tức cười lăn cười bò, tỷ muội hai người náo loạn một hồi, Trần Lan hỏi: "Thanh tỷ tỷ, tỷ phu đối với ngươi có tốt không?"

    "Tốt a, hắn đối với ta rất tốt. Sao đột nhiên lại hỏi lên chuyện này?"

    Trần lan cười nói: "Ta cùng bà ngoại nhắc tới tỷ, bà ngoại nói gả cho tỷ phu uất tức tỷ, lại đem biểu ca quở trách một trận, nói hắn không quan tâm ngươi....."

    Quế Thanh Thanh nghe vậy chỉ cười cười, người già giàu cũng không phải nàng không biết, có thể nói như người uống nước ấm lạnh tự biết, nàng cảm thấy không có gì đáng để hâm mộ, nghĩ đến Tần gia biết rõ thân phận của nàng, bây giờ mới nói ủy khuất nàng, thực ra nàng tuyệt không cảm thấy ủy khuất, nàng đối với cuộc sống bây giờ của chính mình cực kỳ hài lòng.

    Quế Thanh Thanh một bên đem phần sau cùng thêu xong, một bên cùng Trần Lan nói chuyện, trần Lan dò hỏi: "Thanh tỷ tỷ, ngươi cho tới bây giờ chưa từng rời khỏi huyện Thanh Phổ phải không?"

    "Đúng vậy," Quế Thanh Thanh gật gật đầu "Ta là phụ nữ có chồng, nào có cơ hội xuất môn?"

    "Không bằng tỷ cùng ta đi phủ Thanh Châu chơi một chuyến đi! Ta nói về tỷ với bà ngoại, bà vẫn muốn gặp tỷ đó!"

    Quế Thanh Thanh lúc này mới hiểu, trách không được lần này Trần Lan đi theo Tần Yến Sơn trở lại, đây mới là mục đích lần này nàng trở về đi? Quế Thanh Thanh nghĩ nếu có thể tính kế Tống Tử Kiều, đến lúc đó không thiếu được cần cậu của mình là Tri phủ xuất lực, tuy nhiên không thể nói rõ, cứ ở bên cạnh ông bất động thanh sắc thêm chút dầu, cũng là tốt, huống chi chính mình cũng cần một chỗ dựa vững chắc, dù Tần gia tính toán không nhận thức nhau, thì nhận thức một chút người nhà nương, nương dưới cửu tuyền cũng nhắm mắt được rồi.....

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta không phải là có một cái mũi hai cái mắt thôi sao? Có cái gì đẹp? Chẳng lẽ ngươi lại nói lung tung rằng ta lớn lên giống mẹ ngươi gì đó?"

    Trần Lan một bên cười gượng nói: "Còn không phải à, cho nên bà ngoại đặc biệt hiếu kỳ dung mạo của tỷ..... Thanh tỷ tỷ, tỷ đi chơi một chút đi, phủ Thanh Châu chơi rất vui, nhà cậu còn có vài vị biểu tỷ muội, ta giới thiệu cho các ngươi nhận thức, các nàng đều là tài nữ....."

    Quế Thanh Thanh cười cười: "Trong nhà ta còn có công công cùng trượng phu ở đây, xuất môn một chuyến nào có dễ dàng như vậy?"

    "Chuyện này không thành vấn đề, ta tới giúp tỷ an bài, đúng rồi Thanh tỷ tỷ, ta cùng tỷ đi chơi đi!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 23: Vật Đính Ước

    Đến lúc Lý Tùng trở về, nghe Trần Lan nói muốn đón Quế Thanh Thanh đi phủ Thanh Châu chơi mấy ngày, hắn lập tức vui mừng khôn xiết, hắn không ở nhà, lo lắng nhất chính là Quế Thanh Thanh, nếu như nàng đi phủ Thanh Châu, hắn đã có thể không phải lo trước lo sau rồi. Nhưng là Quế Thanh Thanh lại vẫn lo lắng việc ăn ở của công công, Lý Tùng cười nói: "Cái này đơn giản, Tần Yến Sơn nói, để cho phụ thân cùng Trung thúc ăn ở cùng nhau, về sau hắn sẽ sống ở xưởng rượu bên Liễu gia tập kia, cũng không cần chạy tới chạy lui về nhà rồi." Quế Thanh Thanh nghe, cảm thấy cũng thỏa đáng.

    Ngày kế, xe ngựa Tần gia đi đón Hoa Quế, Tần Yến Sơn cùng Lý Tùng đi xưởng rượu xem xét.

    Chờ Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan từ trên đường cái trở về, Hoa Quế mang theo nữa nhi Chiêu Đệ đã ở trong viện của Lý gia chơi, Chiêu Đệ đã qua năm tuổi, nàng vừa thấy Quế Thanh Thanh, liền nhào tới, Quế Thanh Thanh cười ôm lấy nàng, ở trên mặt nàng hôn hai cái, hỏi: "Có nhớ tiểu di hay không?"

    "Nhớ, mỗi ngày đều nhớ, ta biết tiểu di có nhà mới đã muốn đến xem, nhưng mà nương không thoải mái, không chịu mang Chiêu Đệ đến nhà của tiểu di....."

    Ánh mắt Quế Thanh Thanh nhìn về phía Hoa Quế: "Tỷ, tỷ thấy ở đâu không thoải mái hả?"

    Hoa Quế có chút ngượng ngùng "Đừng nghe hài tử nói bừa, ta chính là có....."

    "Nha! Vậy cần phải chúc mừng tỷ tỷ rồi!" Quế Thanh Thanh nghe xong thật cao hứng, hai năm trước Quế Thanh Thanh từng sinh một nam hài, đáng tiếc sinh ra được vài ngày thì chết, vì chuyện này, Hoa Quế nghĩ tới liền thương tâm, lần này cuối cùng lại có, một nữ nhân nếu như không có nhi tử, ở nhà chồng cũng không có phân lượng.

    Quế Thanh Thanh đem điểm tâm, kẹo mua được đưa cho Chiêu Đệ, lôi kéo Hoa Quế nói việc nhà một hồi, Quế Thanh Thanh đem mục đích đón Hoa Quế đến đây nói, Hoa Quế lắc đầu nói: "Như vậy sao được? Ta bây giờ đã có thai, bà bà trông coi hết sức a, sợ cái thai này có gì ngoài ý muốn, hơn nữa....." Hoa Quế nhìn trái phải không ai nghe lén, liền hạ thấp thanh âm nói: "Muội muội, không phải ta nói muội, người ta là thiên kim nhà giàu có, chúng ta là dân chúng, thân phận cũng kém nhau quá lớn, sao bỗng nhiên các ngươi đã thân nhau như vậy rồi hả? Trần Lan mời ngươi, có thể có mục đích gì hay không? Ngươi nên suy nghĩ kỹ hơn......"

    Quế Thanh Thanh liên tục gật đầu, mục đích của Trần Lan đương nhiên nàng biết, chỉ là chuyện chưa có kết luận, nàng không muốn để tỷ tỷ suy nghĩ quá nhiều, có đôi khi không biết mới là phúc, hơn nữa, toàn bộ đều là do nàng phỏng đoán, căn bản không thể nào kể ra, người Tần gia cái gì cũng đều chưa có nói. Quế Thanh Thanh chỉ an ủi: "Tỷ, Tần gia chỉ là cảm kích ơn cứu mạng của Đại lang thôi, nào có phức tạp như tỷ nghĩ? Lại nói chúng ta cũng không có thứ gì đó có thể lọt vào mắt nhà người ta."

    Hoa Quế cười nói: "Sao không có? Muội muội ta lớn lên xinh đẹp như vậy, mọi người đều nói là bên trong ổ gà bay ra được kim phượng hoàng, cho dù Thanh Thanh đi Châu phủ, dung mạo này của muội khẳng định là số một số hai!"

    Quế Thanh Thanh lơ đễnh, chỉ cười "Cũng chỉ có tỷ tỷ nói như vậy." Nàng nói xong, đem những thứ đưa cho Hoa Quế đã chuẩn bị từ trước lấy ra "Tỷ, một khối vải này là đưa cho tỷ phu, đủ làm một kiện áo dài, một khối vải khác là tặng cho bà bà của tỷ, bây giờ tỷ có thai không làm được việc nặng, làm hai kiệm xiêm y hẳn là không thành vấn đề đi? Xiêm y của tỷ cùng Chiêu Đệ, ta đều đã làm tốt rồi. Còn có một bộ này là ta làm cho tiểu Mãn, tỷ nhân tiện mang về cho nó....." Nàng lại đưa ra cái yếm mà Vương Chân cho "Tỷ, cái yếm này nếu tỷ thích thì mặc, không thích thì vứt, nhưng mà cái dây xích này là bạc, hàng xóm đưa cho ta, bởi vì trước kia nàng xuất ra từ nơi trăng gió, Đại lang không thích ta cùng nàng kết giao....."

    Hoa Quế 'xuy' cười nhạo nói: "Đại lang nhà muội quản cũng thật rộng..... Hắn đối với muội có tốt không?"

    Quế Thanh Thanh gật gật đầu "Hắn đối với ta rất tốt!"

    "Vậy ta an tâm. Bây giờ cuộc sống của muội tốt rồi, tỷ tỷ liền không khách khí với ngươi! Lễ vật của muội ta nhận." Hoa Quế cười cười "Muội nghĩ thực chu đáo, cả bà bà cũng có phần."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta còn không phải là hi vọng bà đối với tỷ tốt hơn một chút? Đúng rồi, năm lượng bạc này tỷ cũng cầm lấy."

    "Này không được! Bạc này ta không thể thu! Tuy nói bây giờ muội khá giả, dù sao cũng không thể nhớ đến thân thích nhà mẹ đẻ, bị Đại lang nhà muội biết sẽ tức giận."

    "Tỷ, tỷ hãy nghe ta nói, đây là bạc tự ta kiếm được, gần đây ta thêu một cái bình phong, lời được mười lượng bạc....."

    "Nha! Lời nhiều như vậy?"

    "Đúng vậy a, chỉ là việc thêu thùa như vậy không nhiều lắm, tùy tiện muốn là có. Cho nên bạc này tỷ yên tâm cầm, huống chi cũng không phải toàn bộ đều đưa cho tỷ, ta đáp ứng tiểu Mãn trả công cho phu tử, đương nhiên không thể giao vào trong tay Nhị nương, tỷ nhận thay tiểu Mãn, có rảnh thì đi học đường nhìn xem, đừng để cho hắn học cái xấu, chỉ có tiểu Mãn có tiền đồ, tỷ muội chúng ta ở nhà chồng mới có thể có chút phân lượng."

    Hoa Quế gật gật đầu "Đạo lý này ta biết, muội yên tâm."

    Quế Thanh Thanh nói tiếp: "Thừa ra bạc, tỷ tỷ muốn ăn cái gì thì mua, đừng không nỡ, mọi người đều nói thời điểm mang thai dinh dưỡng đầy đủ, hài tử sinh ra mới thông minh."

    Đôi mắt Hoa Quế có chút đỏ lên "Thật là khó tâm muội, chỉ là bây giờ ta đang sống cùng bà bà, phía dưới còn hai tiểu thúc cùng đệ muội, cho dù ta muốn ăn cái gì, nơi nào có đạo lý ăn một mình? Nếu là cả nhà cùng ăn, vậy thì làm sao ăn được?"

    Quế Thanh Thanh nghe cũng phải, nàng cân nhắc một chút liền cười nói: "Tỷ, không bằng tỷ cùng tỷ phu thương lượng một phen, đến thị trấn làm một chút buôn bán nhỏ đi? Như vậy có thể tách khỏi nhà rồi."

    Hoa Quế lắc đầu "Tỷ phu muội khuân vác còn được, hắn nào biết làm buôn bán."

    "Vậy cũng không hẳn, ta....." Quế Thanh Thanh hạ thấp thanh âm nói: "Lần trước ta cùng nữ đầu bếp của Tần gia học trộm mấy cách làm điểm tâm, không bằng ta dạy cho tỷ tỷ, tỷ cùng tỷ phu mở một của hàng bán điểm tâm, có được hay không? Mấy loại điểm tâm này huyện Thanh Phổ của chúng ta không có."

    Hoa Quế nghe xong hai mắt tỏa sáng "Được a được a, nhưng mà..... Bây giờ hay là thôi, người Tần gia ở đây, muội học trộm tay nghề nhà người ta, bị người ta phát hiện cũng không tốt, chờ ngươi từ phủ Thanh Châu trở về, ta lại theo ngươi học là được rồi."

    Quế Thanh Thanh gật đầu "Chờ ta đi Tần gia, lại vụng trộm theo đầu bếp nữ nhà họ học, trở về dạy tỷ."

    Tỷ muội hai người thấp giọng thương lượng trộm nghề, hai người đều cảm thấy buồn cười, không khỏi cười một hồi, lại nghe thấy Trần Lan ở trong sân hét thảm một tiếng, các nàng hoảng sợ, vội vàng chạy ra sân nhìn, thì thấy Chiêu Đệ đang luống cuống đứng ở trước mặt Trần Lan, mà Trần Lan toàn thân cứng ngắc, duỗi trong tay, còn có một con sâu mũm mĩm màu xanh đang bò.... [rùng mình, em sợ nhất là loài này TT^TT].

    "Chiêu Đệ, ngươi lại nghịch!" Hoa Quế tiến lên đem con sâu bắt tới, ném xuống đất một cước dẫm chết, có chút thấp thỏm nhìn Trần Lan, sợ đắc tội nàng, tiểu thư nhà phú quý, các nàng chịu trách nhiệm không nổi.....

    Quế Thanh Thanh nhìn Trần Lan sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, vội vàng đị qua kéo tay nàng nói: "Một con sâu con đã đem muội dọa thành như vậy, vậy mà muội lại vẫn muốn làm đại hiệp, có đại hiệp nào sợ sâu à?"

    Phép khích tướng này đối với Trần Lan vẫn rất hữu dụng, nàng vốn sợ tới mức mặt trắng bệch trong nháy mắt đã đỏ lên. "Ai nói ta sợ sâu hả? Ta căn bản là không sợ, chẳng qua là..... Chẳng qua là chưa chuẩn bị tư tưởng..... Chiêu Đệ, ngươi lại đi bắt một con đến đây, xem bản tiểu thư có sợ không!"

    Quế Thanh Thanh thấy nàng cậy mạnh, cũng không vạch trần nàng, chỉ nén cười đem Hoa Quế kéo đi, hỏi: "Tỷ giữa trưa muốn ăn cái gì nhất? Mau nói cho ta biết, ta cho người chuẩn bị."

    Hoa Quế còn có chút xấu hổ, Quế Thanh Thanh cười nói: "Tỷ, chuyện này có gì mà phải xấu hổ? Ta chính là muội muội ruột thịt của tỷ, cũng phải bà bà của tỷ."

    "Ta chỉ muốn ăn ngày đó muội thành thân đã nếm qua, cái món cá chua chua ngòn ngọt....."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Cá dấm đường? Được, phòng bếp chuẩn bị cá, ta làm món này cho tỷ!" Nàng vừa muốn đi phòng bếp, thì nghe thấy Vương Chân hô: "Thanh Thanh!"

    Bởi vì Tần Yến Sơn cùng Trần Lan đều đã ở đây, đầy tớ trong nhà ra ra vào vào, vốn không có đóng của chính, không nghĩ tới Vương Chân lại vào, Quế Thanh Thanh nhìn thấy nàng liền cảm thấy trong lòng không thoải mái, nhưng mà trên mặt vẫn hiện ra tươi cười "Ngươi đã đến rồi, trong nhà ta có khách....."

    "Ta cùng ngươi nói mấy câu sẽ đi. Chậc chậc, khách nhà ngươi, chắc chắn thân phận không bình thường....."

    Quế Thanh Thanh cười nhạt "Có chuyện gì chúng ta qua bên kia nói đi, không biết ngươi muốn nói chuyện gì?"

    Hai người tới chỗ yên tĩnh, Vương Chân cười nói: "Ta còn có thể nói chuyện gì? Là đại bá ca nhà chúng ta, nhờ ta đưa cho ngươi một vật đính ước."

    Quế Thanh Thanh vội vàng lắc đầu "Vật này ta không thể nhận, hiện tại bát tự còn chưa có nhấc...."

    "Ta cũng mặc kệ, ta chỉ phụ trách đem này nọ đưa đến." Vương Chân nói xong, đem trâm cài nhét vào trong lòng Quế Thanh Thanh, xoay người rời đi.

    Quế Thanh Thanh căn bản là không muốn trâm cài kia, lại càng không nghĩ Vương Chân vậy mà lại dùng đến chiêu này, trâm cài kia 'bốp' một cái rơi vào tảng đá trên mặt đất, Quế Thanh Thanh nhặt lên trầm cài kiền đuổi theo "Vương Chân, ngươi đợi chút."

    Vương Chân cũng không quay đầu lại ra khỏi cửa chính Lý gia, đợi đến lúc Quế Thanh Thanh đuổi tới cửa, Vương Chân đã đến cửa chính nhà nàng ta, Quế Thanh Thanh không dám đi nhà nàng, chỉ cầm trâm cài sững sờ, hơn nửa ngày mới nhìn kỹ trâm cài kia, chỉ thấy trên mặt viết một hàng chữ 'Thanh Thanh Tử Khâm', mặt sau còn có hai chữ 'Tử Kiều', Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy trâm cài này giống một củ khoai lang nóng bỏng tay.

    Hoa Quế thấy muội muội đứng sững sờ ở cửa, vội hỏi: "Nữ nhân vừa rồi chính là đi ra từ nơi trăng hoa. Nhìn cũng không giống, nàng ta tìm muội làm cái gì?"

    Quế Thanh Thanh vội đem trâm cài đặt vào túi trong tay áo, cười nói: "Không có gì, chính là nói mấy câu không quan trọng mà thôi, chỉ là Đại lang không muốn để cho ta và nàng qua lại, khiến cho ta cực kỳ khó xử. Tỷ tỷ vào nhà nghỉ ngơi đi, ta đi làm cá."

    Hoa Quế cùng Chiêu Đệ ở lại Lý gia đến chiều, mới có xe ngựa Tần gia đến tiễn bước, Trần Lan nghe nàng không chịu đi phủ Thanh Châu, không khỏi có chút nuối tiếc, có điều cũng không nói thêm cái gì, trái lại đưa không ít lễ vật cho Hoa Quế, làm cho Hoa Quế có chút ngạc nhiên nghi ngờ.

    Đêm đó Lý Tùng trở về, ăn xong cơm chiều hai vợ chồng trở lại phòng ngủ, Quế Thanh Thanh liền đem cây trâm vàng kia ra "Đại lang, đây là Vương Chân hôm nay đưa tới, chàng xem....."

    Lý Tùng cầm ở trong tay nhìn hồi lâu cũng không có mở miệng, Quế Thanh Thanh tưởng rằng hắn sẽ giận dữ, nào biết hắn lại bình tĩnh như vậy, trong lòng nàng không khỏi thấp thỏm: "Đại lang, chàng trách ta hả?"

    Lý Tùng cười nói: "Nàng nghĩ ngợi lung tung cái gì? Trâm cài này để ta xử lý. Lần này nàng đi phủ Thanh Châu, tốt nhất là ở lâu mấy ngày, tranh thủ chờ đến lúc nàng về, Tống phủ kia đã tan thành mây khói rồi."
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 24: Đến Phủ Thanh Châu

    Trong thư phòng Tống gia, Tống Tử Kiều nghe tin tức quản gia thăm dò được, vui mừng lập tức lộ rõ trên mặt, thế nhưng thật sự có quặng ngọc thạch! Xem ra ngày Tống gia nổi lên sắp tới rồi!

    Tống Tử Kiều trên mặt đất xoay hai vòng "Tốt! Tốt! Ngươi lập tức nghĩ biện pháp đem mảnh đất của Vương Lão Thực mua xuống, còn có đất xung quanh, tất cả đều mua xuống....."

    Quản gia do dự một chút, nói: "Lão gia, Vương Lão Thực người này..... Hôm nay lão nô thử cùng hắn tiếp xúc một phen, ai biết hắn mở miệng ra, liền nói lão nô mơ mộng hão huyền, nói trừ phi hắn chết, chứ không không bán....."

    Tống Tử Kiều hơi nhíu mày, loại người không biết tự lượng sức mình này nhất định phải cho hắn chút giáo huấn, hắn lạnh lùng nói: "Ngươi cũng phải phải lần đầu tiên làm loại sự tình này, chẳng lẽ còn muốn lão gia dạy ngươi hay sao? Cứ việc mạnh tay làm! Chết một mạng người nhiều lắm cũng mất mấy lượng bạc bạc thôi, đúng rồi, tốt nhất không được làm cho dư luận xôn xao, quặng ngọc này càng ít người biết càng tốt, hiểu chưa! Vương Lão Thực cũng không ngốc, biết che giấu, thịt béo mà, nên vụng trộm ăn. Ngươi đi đi, lúc ra ngoài nhìn xem Nhị lão gia đã trở về chưa, bảo hắn đến thư phòng một chuyến."

    Quản gia đáp lại rồi lui ra ngoài, Tống Tử Kiều ở trong thư phòng ngầm đắc ý, không khỏi lại nghĩ tới Quế Thanh Thanh, lập tức trong đầu hắn hiện lên bốn chữ 'báu vật trời sinh'. Tuy nàng rất đẹp, nhưng mà hình như rất sợ mình, mà lại cố tự trấn định đáp lại mình, có thể có ẩn tình gì hay không? Hắn không khỏi nghĩ đến một câu 'Phu có báu vật, đủ để thay đổi người, tùy tiện không có đức hạnh, chính là nhất định có họa."Từ xưa sắc đẹp làm hại người, cũng không nên lật thuyền trong mương...."

    (*) Lật thuyền trong mương: Thuyền đi trong mương chắc chắn không thể bị lật nhưng thế mà lại lật, hàm nghĩa chuyện không thể xảy ra lại xảy ra, ám chỉ xui xẻo, xúi quẩy.

    Lúc này, Tống Tử Hà đi vào "Ca, huynh tìm đệ có việc gì?" Vốn là Tống Tử Hà sợ nhất chính là vị huynh trưởng này, từ khi huynh trưởng bắt đầu dụ dỗ Quế Thanh Thanh, sợ hãi của hắn đối với huynh trưởng mất đi không ít, suy cho cùng là thân huynh đệ, yêu thích chính là cùng một dạng thôi!"

    Tống Tử Kiều hỏi: "Chuyện ta bảo ngươi làm đã làm xong chưa?"

    "Đại ca yên tâm, hiện tại trâm vàng kia, đã đến trong tay nàng rồi."

    Tống Tử Kiều gật gật đầu, trên mặt lại không thấy vui mừng, hắn bước thong thả trên mặt đi vài bước, nói: "Ta vẫn cảm thấy nàng này không cùng một loại, ngươi cho nữ nhân kia của ngươi nhìn nàng chằm chằm, nhìn xem bọn họ cùng người nào lui tới, vẻ mặt phong thái kia của nàng, nhìn cũng không giống một phụ nhân không biết chữ ở nông thôn....."

    Tống Tử Kiều cười nói: "Ca, huynh quá nhạy cảm đi! Sao cái không tầm thường ta không nhìn thấy, không phải là dung mạo so với người khác xinh đẹp hơn chút, không thì chính là ngực lớn, thắt lưng nhỏ, thân thể mềm mại, kỳ thật ta phỏng đoán, tắt đèn lên giường, cũng những nữ nhân khác cũng không khác nhau lắm."

    Tống Tử Kiều nghe thấy đệ đệ nói lời thô bỉ, không khỏi hung hăng trợn mắt nhìn hắn, Tống Tử Kiều ha ha cười hai tiếng, cuối cùng là uy nghiêm của huynh trưởng chiếm thượng phong, Tống Tử Hà vội nói sang chuyện khác: "Ca, vậy sao huynh lại vẫn đáp ứng nàng hưu đại tẩu? Thượng gia cũng không phải tiểu môn hộ, đắc tội sợ là cũng không tốt."

    Tống Tử Kiều liếc mắt nhìn đệ đệ một cái "Cái này còn phải nhờ ngươi nhắc nhở? Ta chỉ là hứa hẹn một câu như vậy, cũng từ từ nghĩ biện pháp để cho Lý Tùng hưu nàng, tự nhiên có vấn đề gì đều dễ dàng giải quyết rồi. Cái trâm vàng kia nếu là đã ở trong tay nàng, tốt nhất không để lại dấu vết ở bên tai Lý Tùng nói bóng gió, ngươi tìm một người đến làm thỏa đáng việc này, không cho phép làm hỏng, lại càng không được làm hỏng thanh danh của Quế Thanh Thanh, biết không?"

    "Đại ca huynh yên tâm, việc này là sở trường của ta! Ta biết phải làm gì!" Tống Tử Hà vỗ ngực vang bốp bốp.

    Kế hoạch của hai huynh đệ không tệ, đáng tiếc kế hoạch dù tốt cũng không địch nổi biến hóa, ngày hôm sau Quế Thanh Thanh thuận tiện theo biểu huynh muội Tần Yến Sơn rời khỏi huyện Thanh Phổ, Lý Tùng đưa tiễn thê tử, cũng vội vã đi làm việc.

    Mặt trời vừa leo lên đường chân trời, xe ngựa đã ra khỏi huyện Thanh Phổ, thuận theo quan đạo đi thẳng về phía Bắc, không nhanh không chậm hướng phủ Thanh Châu đi.

    Lúc này đã là đầu mùa hạ, cảnh tượng vừa vặn, mặc dù là giữa trưa, cũng không nóng bức, trên đường sáng sớm lại có không ít người đi đường, cho đến bây giờ Quế Thanh Thanh cũng chưa từng đi cách nhà quá xa, không thiếu được vén mành lên tựa vào bên cửa sổ ngắm phong cảnh, lúc này nàng có chút hưng phấn, có chút chờ mong, càng thêm mờ mịt, toàn bộ đều giống như khác với kiếp trước, không biết chờ đợi vận mệnh của nàng là cái gì?

    Xe ngựa càng lúc càng xa, rất nhanh đã không nhìn thấy tường thành huyện Thanh Phổ, phía trước là quan đạo giống nhau thẳng tắp trải dài về phía bắc, hoa màu bên đường đã rất cao rồi.....

    Trần Lan thấy Quế Thanh Thanh nhìn mãi, liền cười nói: "Thanh tỷ tỷ, đường đi yên tĩnh, không bằng chúng ta làm chút chuyện."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ở trên xe ngựa này có thể làm cái gì? Đánh bà mã điếu cũng chỉ có hai người chúng ta..... Đúng rồi, ta thấy muội mang theo sáo bên nguời, có lẽ muội biết thổi đi? Không bằng thổi một khúc cho ta nghe một chút."

    "Được a, không thành vấn đề." Trần Lan luôn luôn sảng khoái, vội vàng phân phó nha hoàn đi tìm, không đầy một lát nha hoàn Đồng nhi đã lấy ra một cái hộp dài và hẹp, mở ra vừa nhìn, bên trong là hai cây sáo làm bằng trúc, sáo trúc này cũng không biết làm như thế nào, màu sắc lại có thể là ngọc bích, nhìn rất đẹp mắt.

    Lúc bấy giờ người biết thổi sáo rất nhiều, sáo thích hợp thổi khúc sầu triền miên, đau thương động lòng người, nhưng mà cuộc sống của Trần Lan rực rỡ ánh sáng, xinh đẹp, ca khúc nàng thổi nghe qua cũng thoải mái như con người của nàng, giống như mùa thu dựa vào cửa sổ nhìn về phía xa, xem vạn lý giang sơn ở nơi xa, gió thu như hát, khói trên sông nước mênh mông, như trúc xanh đang múa ở gần, nhà lầu gác mái trùng trùng điệp điệp, chín khúc hành lang uốn khúc......

    Trần Lan thổi xong một khúc, Quế Thanh Thanh cười nói: "U yết U yết tân lô quản, thê lương cổ trúc chi. Tự lâm viên giáp xướng, nghi tại Nhạn Môn xuy."*

    (*) Dịch: Đâu đây tiếng địch nghẹn ngào

    Thoảng hơi sáo trúc nôn nao buồn buồn

    Vượn kêu xối xả đầu truông

    Tiếng bi ai cõi Nhạn Môn thổi về.

    [Thính lô quảng-Nghe sáo]

    "Ai nha," Trần Lan cực kỳ kinh ngạc, nàng vốn tưởng rằng Quế Thanh Thanh có thể nhận biết chữ đã không tệ, không nghĩ tới nàng mở miệng lại ngâm ra một bài thơ "Hóa ra Thanh tỷ tỷ lại là tri âm! Tỷ cũng biết thổi sáo sao?"

    Sáo là nhạc cụ tương đối phổ biến, Quế Thanh Thanh đương nhiên là học qua, lúc trước vừa mới thành hôn cùng Tống Tử Kiều, hai người nhu tình mật ý, chính hắn tự mình dạy nàng.....

    Lúc này Quế Thanh Thanh lắc đầu "Ta nào có cơ hội học cái này? Chỉ là trước đây nghe nương nhắc tới vài câu." Kỳ thật nương của nàng Tần Uyển Nương ngay cả nửa câu cũng chưa từng nhắc tới cuộc sống trước kia, nhưng là Quế Thanh Thanh cũng chỉ có thể đem học thức của mình đẩy lên trên người nương, nếu không thì lấy gì ra giải thích. Nàng lại không thích người ta nhìn mình kém đi.

    Trần Lan hứng thú khá cao, vội nói: "Không có việc gì, không bằng ta dạy tỷ thổi sáo có được hay không?"

    "Được a!" Quế Thanh Thanh đương nhiên nguyện ý, như vậy là về sau nàng có thể danh chính ngôn thuận thổi sáo rồi! Quế Thanh Thanh vẫn đối với những thứ phong hoa tuyết nguyệt gì đó cảm thấy hứng thú, nàng bỗng nhiên nghĩ đến, có lẽ thiên phú của mình, đều là di truyền từ nương đi? Lập tức lại nghĩ đến nương là thiên kim nhà quan lại như vậy, cuối cùng lưu lạc thành một nông phụ, cũng chẳng trách nàng vẫn buồn bực không vui, từ sớm liền rời khỏi nhân gian.....

    Một đôi sáo, vừa vặn mỗi người một cái, Quế Thanh Thanh một đường đi theo Trần Lan học thổi sáo, đương nhiên là vừa học đã biết, nhưng lại cố ý đem sáo thổi khó nghe chút, này cũng cần độ khó.

    Đi theo phía sau xe ngựa Tần Yến Sơn trong lòng cảm khái, hắn không nghĩ tới trong thời gian ngắn Quế Thanh Thanh đã đem sáo thổi tốt như vậy, hắn đối với tiểu cô cô Tần Uyển Nương, kỳ thật cũng không có ấn tượng gì, nhưng mà mỗi khi tổ mẫu nhắc tới bà, đều nói tiểu cô cô là tài nữ cầm kỳ thi họa không gì không biết, hiện tại thấy tốc độ Quế Thanh Thanh học thổi sáo, hắn mới biết cái gì được gọi là thiên tài, nhưng mà nghĩ đến tổ mẫu, trong lòng hắn lại nhiều thêm một tầng đau lòng, chắc là tổ mẫu sẽ không làm cho Lý Tùng cùng Quế Thanh Thanh hòa ly đi? Hắn vẫn thay Lý Tùng đổ mồ hôi dầm dề.

    Mấy ngày trước Tần Yến Sơn vừa mới mang theo biểu muội về nhà, đã bị người nhà chất vấn đi nơi nào, cũng lạ Tần Yến Sơn đã quên dặn dò, Trần Lan nhanh miệng liền đem chuyện gặp được Quế Thanh Thanh nói, còn nói dung mạo của Quế Thanh Thanh giống mẫu thân nàng như thế nào, thậm chí đem toàn bộ tình huống điều tra được đều nói với tổ mẫu, tuy lão thái thái đã sớm biết nữ nhi của mình chưa chắc đã có kết quả tốt, chỉ là trong lòng vẫn tồn tại hi vọng, bây giờ vừa nghe tin nữ nhi qua đời, người đầu bạc tiễn người đầu xanh, lão thái thái liền khóc đến rối tinh rối mù, lập tức bức bách bọn họ trở về đón Quế Thanh Thanh, vẫn là người nhà khuyên can mãi, lúc này mới để biểu huynh muội bọn họ ở nhà vài ngày.

    Trong thời gian này tổ mẫu cứ rảnh liền hỏi hắn tình huống của Quế Thanh Thanh, lúc Lão thái thái biết được tôn tử giúp đỡ Quế Thanh Thanh chuẩn bị hôn lễ, lại gả cho một người nam nhân nông thôn bị hủy dung, lão thái thái lập tức trở mặt, đem Tần Yến Sơn hung hăng mắng một trận.....

    Tần Yến Sơn nhớ tới chuyện này liền thở dài, rõ ràng Lý Tùng cùng Quế Thanh Thanh đã chuẩn bị thành thân, hắn chẳng qua là may mắn gặp đúng dịp mà thôi, nhưng mà tổ mẫu đem tất cả lỗi đều đổ lên người của hắn, cố tình hắn giải thích như thế nào đều không có hiệu quả.

    Dọc theo đường đi ngày đi đêm nghỉ, không ngừng một ngày rốt cuộc đến phủ Thanh Châu, Quế Thanh Thanh thổi sáo đã ra hình ra dạng, cao hứng nhất chính là thích làm thầy thiên hạ Trần Lan rồi.

    Phủ Thanh Châu phồn hoa vượt xa quá so với tưởng tượng của Quế Thanh Thanh, ngồi ở trong xe, nàng chỉ nghe thấy ồn ào trên đường phố, một mảnh âm thanh rao hàng, dễ nhận thấy trên đường vô cùng đông đúc, xe ngựa đi thật chậm, Quế Thanh Thanh cố ý trộm vén lên màn xe nhìn lén, đúng là huyện Thanh Phổ không thể so với nơi này, nàng sợ làm mất mặt Tần gia, đành phải mạnh mẽ nhẫn nại an ủi chính mình, không vội, không vội, đi Tần gia cũng có thể có cơ hội xuất môn.....

    Tần gia sống ở hậu viện phủ nha phủ Thanh Châu, xe ngựa dừng ở cửa hông của Tần gia, trên cửa treo tấm biển lớn viết hai chữ to thiếp vàng 'Tần phủ'. Cửa lớn chắc nịch sơn đỏ, hai bên cửa xếp hai cái đinh cỡ miệng bát, hai bên cửa lớn đều có một con sư tử bằng đá, dưới ánh chiều tà chiếu xuống, thậm chí có một cỗ khí thế bức người.

    Quế Thanh Thanh theo Trần Lan xuống xe, vào cửa chính vòng qua tường vây làm bình phong ở cổng chính là một cái sân nhà, cách đó không xa là một cái cửa thùy hoa*, sớm đã có hai phụ nhân trẻ tuổi đứng ở nơi đó, Trần Lan vừa thấy liền cười nói: "Đại tẩu, nhị tẩu, làm sao dám phiền hai người ra nghênh đón? Bà ngoại, cậu, cữu nương, cả nhà có khỏe không?"

    (*) Cửa thùy hoa: Một kiểu cửa trong kiến trúc nhà thời xưa, trên có mái, bốn góc buông bốn trụ lửng, đỉnh trụ chạm trổ sơn màu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 25: Không Ngại

    Trần Lan chỉ vào hai phụ nhân trẻ tuổi giới thiệu cho Quế Thanh Thanh: "Thanh tỷ tỷ, đây là Đại biểu tẩu, Nhị biểu tẩu nhà Đại cữu cữu*."

    (*) Đại cữu cữu: anh của mẹ.

    Có lẽ vị Đại biểu tẩu này là thê tử của Tần Yến Sơn, Quế Thanh Thanh vội vàng tiến lên một bước chỉnh đốn trang phục thi lễ, miệng gọi Đại biểu tẩu, Nhị biểu tẩu.

    Dọc theo đường đi Trần Lan đã giới thiệu cho Quế Thanh Thanh biết tình huống của Tần gia, Tần gia có bốn huynh muội, con cả Tần Hoài Đức nhậm chức Tri Phủ Thanh Châu, thứ tử Tần Hoài Nghĩa là Trạng Nguyên, con đường làm quan thuận lợi, đang nhậm chức Lại bộ Thị Lang, cả nhà ở tại kinh thành, Lão thái thái theo con cả sống tại phủ Thanh Châu, Tần Hoài Đức có ba nhi tử ba nữ nhi, Tần Yến Sơn là đại biểu huynh, Lão nhị Lão tam theo thứ tự là Tần Cảnh Sơn, Tần Thiên Sơn. Tần Thiên Sơn còn chưa có thành thân, ba nữ nhi một người đã xuất giá, còn lại Nhị tiểu thư Tần Tử Du cùng Tam tiểu thư Tần Tử Khâm chưa lấy chồng.

    Thê tử của Tần Yến Sơn là Mạch thị đối với Quế Thanh Thanh đặc biệt nhiệt tình, lôi kéo tay nàng hỏi han, Quế Thanh Thanh cười đáp lại từng cái, mấy người đi qua nội viện, hành lang gấp khúc, đi thẳng vào hậu viện.

    Theo đường lát gạch màu xanh, đi ngang qua cửa tròn, liền thấy một cái sân, xung quanh tường gạch mài nước, tường hoa ngói trong. [chém bừa :'(] Mặt trước có năm gian phòng, hai bên cạnh là sương phòng, đều rường cột chạm trổ. Trong viện đầy hoa Tường Vi, trong gió mang theo mùi hương hoa Tường Vi nhàn nhạt, trong viện tăng thêm mấy khối núi đá, trồng vài gốc chuối tây, một gốc hoa Hải Đường, còn có không ít kỳ hoa dị thảo, lúc này mấy tua dây quấn lấy nhau, rủ xuống mái nhà cuộn vào cột.....

    Trên bậc thềm có mấy tiểu nha hoàn mặc rực rỡ, vừa thấy Mạch thị mang theo khách nhân đến đây, lập tức chia thành hai nhóm, một nhóm đi vào trong phòng báo tin, một nhóm khác thi lễ nghênh đón, miệng cười nói: "Lão thái thái đã nhắc đến biểu tiểu thư không biết bao nhiêu lần rồi."

    Trần Lan nhìn nhìn Quế Thanh Thanh, nói: "Cũng không biết bà ngoại nhớ ta hay là muốn thấy tỷ, ta thấy hơn phân nửa là muốn gặp tỷ!"

    Quế Thanh Thanh chưa kịp nói chuyện, liền nghe thấy một thanh âm nói: "Nha đầu ngươi thật không có lương tâm! Bà ngoại thương ngươi vô ích rồi."

    Chỉ thấy trước cửa hành lang, một vị Lão thái thái tóc mai như ngân* xuất hiện nghênh đón, bên người còn có mấy vị nữ tử mặc áo gấm, cũng không biết là thân phận gì, Quế Thanh Thanh thầm nghĩ, vị Lão thái thái này chính là bà ngoại của Trần Lan - Lang thị, xem tướng mạo cùng chính mình quả thật có năm phần giống, không biết đến cuối cùng là các nàng định làm gì, chính mình lại nên xưng hô như thế nào? Nếu đến đây là dùng thân phận bằng hữu của Trần Lan, có phải cũng dựa theo Trần Lan xưng hô hay không? Bỗng nhiên nghĩ đến quan hệ của chính mình cùng Trần Lan cùng Tần gia đều như nhau, nếu như cũng xưng hô giống nhau, có phải có chút...... [ý chị ở đây là chị cùng Trần Lan đều là cháu ngoại, nếu gọi giống nhau có phải.... hay không].

    (*) Tóc mai như ngân: Tóc bạc.

    Mạch thi nhanh chóng lôi kéo Quế Thanh Thanh tiến lên, Trần Lan vội đi nhanh vài bước chặn ngang ôm cánh tay Lão thái thái "Lão thái thái, người ta vất vả đem Thanh tỷ tỷ mang đến, người lại vẫn nói người ta như vậy." [người ta ở đây có ý làm nũng nha các nàng.]

    "Không có quy củ, còn không đem bằng hữu của ngươi giới thiệu cho bà ngoại nhận biết!" Mặc dù Lão thái thái nói với Trần Lan, nhưng ánh mắt lại nhìn Quế Thanh Thanh.

    Trần Lan cười nói: "Vị này chính là Thanh tỷ tỷ, bà ngoại, ngài xem bộ dáng của nàng cùng nương có phải rất giống hay không?"

    Đôi mắt của Lão thái thái có chút đỏ lên, đôi tay run rẩy không thôi, người đầy đau thương dường như đang muốn cưỡng chế nhịn xuống, bà nhìn khuôn mặt của Quế Thanh Thanh, chỉ cảm thấy đây là tiểu nữ nhi lúc còn trẻ, hiện giờ nữ nhi đã qua đời, điều này đem người mẫu thân là bà làm sao có thể bình tĩnh?

    Nhìn Lão thái thái kích động không thôi, Quế Thanh Thanh cũng không có bao nhiêu cảm giác bi thương, kiếp trước kiếp này, có lẽ là nàng trải qua quá nhiều chuyện, tâm đã tang thương lắm rồi! Hơn nữa đối với một người chưa từng gặp mặt, cho dù biết khả năng có chung huyết thống cực cao, nhưng mà người ta có cùng nàng nhận thức lấy nhau hay không.....

    Vì thế Quế Thanh Thanh ung dung thong dong thi lễ với Lão thái thái, nếu không ai nói cho nàng nên xưng hô như thế nào, vậy vẫn là theo ý nghĩ của chính mình đến đây đi! Quế Thanh Thanh nói: "Quế Thanh Thanh bái kiến Lão thái quân, chỗ nào mạo muội xin Lão thái quân thông cảm."

    Bên cạnh, một người quý phụ nhân trên dưới năm mươi tuổi, đã đánh giá Quế Thanh Thanh một hồi, thấy nàng tự nhiên thoải mái, không khỏi ngầm gật đầu, thấy bà bà quá kích động, bà ở một bên khuyên nhủ: "Lão thái thái, vẫn là mau mời khách nhân vào nhà ngồi đi, cũng không có đạo lý đứng ở trong sân nói chuyện."

    Lão thái thái lấy khăn tay ra xoa xoa ánh mắt, chỉ vào bên cạnh phụ nhân kia cười nói: "Đứa bé ngoan, vị này chính là Đại cữu mẫu của Lan nhi, ngươi liền kêu....." Trong lúc nhất thời Lão thái thái không biết để cho Quế Thanh Thanh gọi cong dâu mình như thế nào mới tốt, nếu như cũng gọi mợ, ai biết về sau có thể khiến cho người có ý nghĩ nhiều hay không? Nếu như lại truyền ra cái gì.....

    Quế Thanh Thanh đã sớm đoán ra bà hẳn là Tần Yến Sơn mẫu thân Lâm thị, nàng lại vội vàng bái kiến, miệng hô 'Bá mẫu', Lão thái thái thầm thở dài một tiếng, ngược lại cũng không có sửa chữa, Lâm tị cười giữ chặt tay Quế Thanh Thanh nói: "Mau vào đại sảnh nói chuyện đi."

    Vào trong đại sảnh ngồi xuống, khóe mắt Quế Thanh Thanh nhìn lướt qua phòng khách, liền nhìn ra chút khác biệt, phòng khách này bốn phía đều là ván gỗ được chạm rỗng, phía trên danh thủ chạm khắc trăm con đại bàng đang tung cánh, tuế hàn tam hữu cái loại hoa văn, lụa mỏng ngũ sắc dán trên cửa sổ, nhìn sáng long lanh..... [cả nhà tha thứ cho em đoạn này. TT^TT. ]

    Tống Tử Kiều tại huyện Thanh Phổ là nhà giàu, lúc trước Quế Thanh Thanh mới vào Tống gia liền kinh ngạc không thôi, hiện tại đến Tần gia mới biết được, Tần gia so với Tống gia tinh tế hơn gấp ngàn lần, Quế Thanh Thanh chưa kịp nhìn kỹ, Lão thái thái đã nói: "Ta thấy trên tai ngươi đeo đôi khuyên tai trân châu rất đẹp mắt, huyện Thanh Phổ cũng có chi nhánh của châu báu Hâm Thuận hay sao?"

    Quế Thanh Thanh không nghĩ tới Lão thái thái lại nôn nóng như vậy, đánh mắt liền chú ý tới khuyên tai của nàng, nàng không khỏi cười nói: "Thanh Phổ là địa phương nhỏ, làm sao có thể có? Đôi khuyên tai này là di vật nương của ta lưu lại."

    "Có thể đưa cho ta nhìn xem không?" Thanh âm của lão thái thãi đã mang theo vội vàng.

    "Được a." Lúc Quế Thanh Thanh rời khỏi nhà, Lý Tùng sợ nàng quên, cố ý dặn dò nàng đeo đôi khuyên tai này, còn không phải là bởi vì giờ phút này thôi. Nàng đem khuyên tai lấy xuống đưa cho tiểu nha hoàn ở bên cạnh, tiểu nha hoàn bưng đến trước mặt của Lão thái thái, Lão thái thái nhìn xem, nước mắt đã ào ào rơi xuống.

    Lâm thị một bên vội vàng nói: "Thanh Thanh a, có chuyện ngươi không biết, dung mạo của ngươi cùng tiểu cô cô của Yến Sơn cực kỳ giống nhau, cho nên hôm nay tâm tình của Lão thái thái kích động chút." Bà không giải thích thì không sao, vừa giải thích, liền giống như có phần giấu đầu hở đuôi.

    Lão thái thái hiển nhiên cũng ý thức được mình cũng có chút thất lễ, bà vội vàng nói: "Ngươi cùng tiểu nữ nhi của ta bộ dáng rất giống, ài, chỉ có thể thương nàng còn trẻ tuổi đã qua đời, trong các con cháu của ta, thương yêu nhất chính là nàng, nhưng mà nàng sớm bỏ ta mà đi trước, bây giờ thấy ngươi, giống như nhìn thấy nàng, có thể nào khiến cho lòng ta không đau thương khổ sở....." Lão thái thái nói xong, cầm lấy khăn tay lau nước mắt, một bên đem khuyên tai đưa cho tiểu nha hoàn, một bên nói: "Khuyên tai này là đồ tốt, nương ngươi đã lưu lại, liền hảo hảo thu đi."

    Quế Thanh Thanh nghe ra ý tứ trong lời của bà, người ta căn bản không muốn cùng nàng nhận thức lẫn nhau, mặc dù nàng có chút tiếc nuối, có điều cũng là ở trong dự liệu, nếu như người một nhà muốn nhận thức lẫn nhau, cần gì phải chờ đến bây giờ? Đều do lòng nàng vẫn tồn tại ảo tưởng.....

    Quế Thanh Thanh đeo lại khuyên tai, hơi chút chỉnh lý nỗi lòng của mình, mỉm cười khuyên nhủ: "Lão thái thái vẫn nên nén bi thương, cái gọi là người chết không thể sống lại, nếu nữ nhi của người ở dưới đất có biết, thấy người khổ sở như vậy, bà cũng sẽ thương tâm....."

    Lâm thị ở bên cạnh cũng khuyên một hồi, Lão thái thái cũng dần thu lại nước mắt, lại hỏi Quế Thanh Thanh một chút tình hình cuộc sống, Quế Thanh Thanh sống hai đời, biết Lão nhân gia thích nghe cái gì, chỉ lấy chuyện thú vị ở nông thôn tới nói, còn về phần cuộc sống khốn khổ đã qua, khi bị hỏi đến, Quế Thanh Thanh cũng nhẹ nhàng bâng quơ một lời cho qua, nữa chữ cũng không chịu nói nhiều, khiến cho người Tần gia đang ngồi đánh giá cao.

    Mặc dù Quế Thanh Thanh vẫn muốn có cây đại thụ chống lưng, nhưng nàng cũng hiểu rõ, rất nhiều khi không thể nóng vội, nếu lúc này nàng mặt dày mày dạn nhất định hướng phía trên dựa vào, nói không chừng còn bị người ta ghét cay ghét đắng mà nhận lấy kết quả ngược lại, cho nên còn không bằng từ từ rồi tính, bởi vậy nàng đối với thân thế của chính mình coi nư chưa từng phát giác, đoan trang nhã nhặn cùng Lão thái thái nói chuyện.

    Già trẻ hai người nói một hồi, Lão thái thái Phương Tưởng còn chưa giới thiệu người trong phòng, liền cười nói: "Xem trí nhớ của ta này, thật sự là già rồi, ngay cả chuyện đứng đắn đều quên, Lan nhi cũng không nhắc nhở ta."

    Trần Lan cười nói: "Thanh tỷ tỷ cũng còn lại Tam biểu ca, Nhị biểu tỷ cùng Tam biểu muội chưa nhận biết, bọn họ đều nhỏ hơn so với Thanh tỷ tỷ, tối nay giới thiệu, bọn họ cũng không có chỗ xoi mói đi, không sợ, cái này gọi là oan không có chỗ tố."

    Trần Lan vừa nói xong, tất cả mọi người trong phòng đều cười rộ lên, Lão thái thái cũng cười, chỉ vào một thiếu niên tuấn tú khoảng mười năm mười sáu tuổi nói: "Đây là Thiên Sơn, là Tam....Đệ." Lại chỉ vào một tiểu thư khoảng mười bốn mười năm nói: "Đây là Tử Du, bên cạnh chính là Tử Khâm." Tần Tử Khâm cũng tầm mười hai mười ba tuổi, mặc dù tỷ muội hai người còn nhỏ, nhưng cũng nhìn ra sau này nhất định là mỹ nhân.

    Ba người đều theo thứ tự tiến lên hành lễ với Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh cũng có chuẩn bị, Tần gia đại phú đại quý, nàng cũng không đưa vàng bạc, chỉ tặng cho mỗi người một cái hà bao tinh xảo làm lễ gặp mặt.

    Trần Lan chợt cười nói: "Ta chợt phát hiện tên của biểu muội cùng Thanh tỷ tỷ rất xứng đôi a! Một người tên là Thanh Thanh, một người tên là Tử Khâm."

    Lâm thị cười nói: "Thật đúng là a, tên lại có thể khéo như vậy." Đang nói, có một nha hoàn ở ngoài cửa bẩm: "Lão thái thái, thái thái, lão gia trở lại."

    Khi đang nói chuyện thì có một nam nhân hơn năm mươi tuổi đi vào, toàn thân mặc quan phục, hiển nhiên là mới từ nha môn trở về, phía sau là Tần Yến Sơn, Quế Thanh Thanh vội vàng đứng lên, Lão thái thái cười giới thiệu nói: "Thanh Thanh a, đây là cậu của Trần Lan, ngươi....."

    Quế Thanh Thanh tiến lên thi lễ "Tần đại nhân, dân nữ Quế Thanh Thanh, mạo muội tới, làm phiền rồi."

    Mặc dù Tần Hoài Đức sớm đã nghe nhi tử nói bộ dạng Quế Thanh Thanh rất giống muội muội, lại không nghĩ rằng giống đến như vậy, hắn trố mắt nhìn một phen, rồi cười nói: "Nói cái gì mà làm phiền hay không làm phiền, nếu là bằng hữu khuê phòng của Trần Lan, liền đem nơi này làm chính nhà của mình đi."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Trước mặt Đại nhân, tiểu nữ cũng không dám giấu diếm, mặc dù tiểu nữ cùng Trần Lan mặc dù hết sức hợp nhau, nhưng mà, nếu không phải có nguyên nhân khác, tiểu nữ cũng không dám mạo muội đến quấy rầy." Nếu Tần gia không muốn nhận thức nàng, nàng Quế Thanh Thanh cũng có tôn nghiêm có cốt khí, cũng không phải là các người muốn ta Quế Thanh Thanh tới ta liền tới, sở dĩ ta tới, là có nguyên nhân! Quế Thanh Thanh không ngại bây giờ liền bắt đầu bôi nhọ Tống Tử Kiều.

    Tần Yến Sơn cảm thấy kinh ngạc, vội hỏi: "Trong nhà ngươi xảy ra chuyện gì? Sao ta không biết?"

    Quế Thanh Thanh trầm ngâm một lát, nói: "Ta là vì tránh né một người....."
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 26: Câu Cá

    Tần Yến Sơn vừa nghe lời này, buột miệng nói ra: "Ngươi đang trốn Tống Tử Kiều?"

    Quế Thanh Thanh gật gật đầu, Tần Yến Sơn vội la lên: "Phu thê các ngươi thật đúng là, sao không nói sớm? Để ta nói chuyện cùng Mã Huyện lệnh."

    Quế Thanh Thanh nói: "Đại lang nói, Tống gia tại huyện Thanh Phổ rất có uy tín, nếu Tần công Tử cùng Mã Huyện lệnh nhắc đến, đến lúc đó chỉ sợ Mã Huyện lệnh cũng khó xử....."

    Tần Hoài Đức vội hỏi: "Cuối cùng là đã xảy ra chuyện gì?"

    Tần Yến Sơn nhìn hai muội muội chưa lấy chồng, liền không muốn nói, Lão thái thái đã sớm không kìm nén được, ngoại tôn nữ thân ái của bà, không thể nhận nhau thì thôi, sao còn có thể tùy ý cho người khi dễ? Bà vội hỏi Trần Lan.

    Trần Lan cười nói: "Chuyện này ta biết! Lúc Thanh tỷ tỷ cùng Lý Đại lang thành thân, Tống Tử Kiều đưa tới một ngàn lượng vàng, hắn nghĩ muốn....." Tuy nàng tính tình thẳng thắn, cũng không phải không có tâm nhãn, nghĩ tới lời nói kế tiếp của mình đối với một cô nương gia quả thật khó mà nói, lập tức liền ngừng miệng.

    Lão thái thái cùng Tần Hoài Đức lõi đời, vừa nghe đưa một ngàn lượng vàng, đều đã cảm thấy chuyện không đơn giản, nhưng mà mẫu tử hai người đối với loại tài đại khí thô* này rất phản cảm, nhưng lúc này dễ nhận thấy là không thích hợp để hỏi lại.....

    (*) Tài đại khí thô: Có tài nhưng khí chất thô thiển, khoe khoang thô tục.

    Vừa vặn một nha hoàn tiến vào bẩm báo: "Lão thái thái, thái thái, cơm chiều đã chuẩn bị tốt, bây giờ liền bày, hay là....."

    Lão thái thái cười nói: "Bày cơm, bây giờ liền bày, Lan nhi, mang Thanh tỷ tỷ của ngươi đi rửa mặt một phen, chúng ta lập tức dùng cơm, các ngươi đi đường mệt mỏi, ăn sớm rồi đi nghỉ ngơi."

    Quế Thanh Thanh thấy bọn họ không có hỏi tới, hơi có chút tiếc nuối, nhưng mà còn nhiều thời gian, về sau cũng sẽ có cơ hội.

    Rửa mặt xong, Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan đi tới đại sảnh, người Tần gia đã ngồi vào chỗ của mình, đang chờ các nàng đến, Quế Thanh Thanh nhận lỗi, liền bị Lão thái thái kéo đến ngồi xuống bên cạnh bà, đồ ăn trên bàn cực kỳ phong phú, không biết có phải vì khách nhân là nàng mà thêm đồ ăn, có ti gà ngân nhĩ, thỏ đinh bát bảo, ngọc măng quyết, thanh tạc am thuần, thịt kho tàu, tương gà ngũ vị hương, sườn muối, hồng du áp tử, ma lạt khẩu điều, thịt om nấm rơm, cùng tiêu dầu ngân nhĩ. [thứ lỗi cho em bê cả mấy từ convert vào đây nhé.]

    Gia đình phú quý dùng cơm đều có quy củ khác nhau, Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan dùng cơm đã không phải một hai lần, trước kia nàng đã chú ý học, lúc này ngược lại cũng không có mất mặt, thê tử Mạch thị của Tần Yến Sơn cùng thê tử Ngô thị của Tần Cảnh Sơn thỉnh thoảng cũng giúp Quế Thanh Thanh gắp thức ăn, còn có hai di nương của Tần Hoài Đức, không có tư cách ngồi trên bàn dùng cơm, đều ở một bên hầu hạ.

    Thấy các nàng, Quế Thanh Thanh không khỏi nhớ tới chính mình trước kia, liền không có khẩu vị, nàng cảm thấy vẫn là nhà nhỏ của mình cùng Lý Tùng tốt, không có nhiều quy củ nhiều như vậy, ấm áp lại ngọt ngào, cho dù mỗi ngày cơm rau dưa, cũng vẫn vui vẻ, vừa đến Tần gia, vậy mà nàng lại nghĩ về nhà rồi.....

    Lão thái thái vội hỏi: "Làm sao vậy Thanh Thanh? Những món ăn này không đúng khẩu vị?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Món ăn này đương nhiên là ngon, chỉ là trên đường đã dùng điểm tâm, bây giờ không thấy đói."

    Lão thái thái chú trọng dưỡng sinh, biết cơm chiều phải ăn ít, bởi vậy cũng không có cưỡng cầu, trong chốc lát liền dừng dùng cơm, nói chuyện, Lão thái thái cho tất cả mọi người lui ra, chỉ để lại Trần Lan cùng Quế Thanh Thanh, lúc này mới lôi kéo Quế Thanh Thanh ngồi xuống bên cạnh mình, hỏi: Lúc trước chúng ta còn chưa có nói chuyện xong, ngươi tỉ mỉ nói một chút, họ Tống kia là xảy ra chuyện gì?"

    Được cơ hội như vậy, đương nhiên là Quế Thanh Thanh không thể bỏ qua, liền đem những chuyện Tống Tử Kiều đã làm từ đầu đến cuối nói ra, Lão thái thái không khỏi tức giận "Trượng phu của ngươi đâu? Hắn không thể bảo vệ ngươi cho toàn, nam nhân như vậy có ích lợi gì?"

    Quế Thanh Thanh vội vàng nói: "Lão thái thái hiểu nhầm, trượng phu của ta đương nhiên là hận hắn thấu xương, nhưng mà Tống Tử Kiều kia là cường hào một phương, trượng phu ta cũng không dám làm gì hắn, nhưng hắn là nha môn bộ đầu, hắn nói điều tra ra một số chứng cứ phạm tội của Tống Tử Kiều....."

    Lão thái thái nói: "Cũng không đến nỗi quá ngu xuẩn....."

    Quế Thanh Thanh chợt hỏi: "Lão thái thái, vãn bối có một việc muốn hướng người xin chỉ bảo."

    "A.....? Chuyện gì? Ngươi cứ việc hỏi."

    "Lão thái thái, ta chỉ muốn hỏi một câu.... Tín vương là ai?"

    Lão thái thái vừa nghe danh hiệu Tín vương, lập tức biến sắc "Ngươi hỏi thăm hắn làm gì?"

    "Là..... Là trượng phu của ta có một lần nói mớ nhắc đến Tống Tử Kiều, còn nói hắn cùng Tín vương như thế nào..... Ngày hôm sau ta hỏi hắn, hắn nói nhất định là ta nghe nhầm rồi..... Ta ở quê kiến thức hạn hẹp, cũng chưa có nghe nói người nào bàn tán về Tín vương, hôm nay cùng Lão thái thái nhắc đến Tống Tử Kiều, liền nhớ đến chuyện này, cho nên muốn hỏi một câu."

    Lão thái thái vội nói: "Tục danh của Tín vương không được nhắc tới. Đi đường một ngày, nghỉ ngơi sớm một chút đi."

    Quế Thanh Thanh gật đầu, nàng biết đạo lý tốt quá hóa dở, bởi vậy chỉ nói ra một câu như vậy, nhưng thật ra lúc Quế Thanh Thanh lui ra ngoài, sắc mặt Lão thái thái vẫn biến đổi thất thường như cũ.

    Lại nói Lý Tùng, hắn mấy ngày nay một lát cũng không được thoải mái, lấy được tàng bảo đồ, hắn liền trở về huyện Thanh phổ, lúc đi nha môn trả phép, đúng lúc nghe thấy bọn nha dịch ồn ào nghị luận, đều đang bàn tán chuyện Vương Lão Thực bị đánh chết, Lý Tùng không khỏi nhíu mày, trước khi hắn chuẩn bị rời khỏi huyện Thanh Phổ, cố ý theo lời dặn của thê tử đi tìm Vương Lão Thực, đưa ra chuyện đào được quặng ngọc thạch cũng không phải là chuyện tốt gì, một người nghèo đột nhiên có được của báu, liền giống như một đứa nhỏ ôm vàng đi trên đường cực kỳ nguy hiểm, đáng tiếc Vương Lão Thực nghe không vào, còn nghĩ rằng hắn không có lòng tốt, kết quả hắn nói chưa xong mấy câu, Vương Lão Thực liền đem hắn đuổi ra ngoài cửa, nếu lúc ấy hắn kiên nhẫn một chút, có lẽ.....

    Lý Tùng thở dài, Vương Lão Thực chết, lại một lần nữa chứng nghiệm lời thê tử nói, Lý Tùng lại càng không dám buông lỏng.

    Đêm đó màn đêm buông xuống, Lý Tùng đi tới tửu lâu Long Vân, Đỗ Tiểu Bộ cùng Trần Thông đã sớm ở trong này, ba người vừa gặp, Đỗ Tiểu Bộ liền cười nói: "Lý bộ đầu, ngươi ra ngoài vài ngày có phải là phát tài rồi hay không? Sao lại mời khách đến nơi này? Nơi này giá cũng không rẻ!"

    Lý Tùng cười nói: "Dù không phải phát tài, nhưng mời ngươi cùng Trần huynh đệ một bữa, cũng không thành vấn đề."

    Trần Thông ở một bên cười nói: "Bộ đầu cứ thích khách sáo, nhưng mà ta thích....."

    Lý Tùng cười mắng một câu, Trần Thông thấp giọng nói: "Bộ đầu ngài yên tâm, ngài giao cho chúng ta làm chuyện này, tất cả đều thỏa đáng rồi."

    Lý Tùng gật đầu, ba người đi vào phòng, Đỗ Tiểu Bộ liền đem vật mà Lý Tùng muốn đưa cho hắn. Rượu và thức ăn được mang lên, quá ba tuần rượu, Đỗ Tiểu Bộ mới cười nói: "Không tra không biết, vị kia đúng là lòng dạ độc ác, bộ đầu, ngươi định làm như thế nào? Khi nào thì bắt đầu? Nhà bọn họ nhưng là cực kỳ có tiền, nếu như thời gian dài không cẩn thận để bọn hắn trở mình, chúng ta....."

    Lý Tùng ngắt lời của hắn, nói: "Làm sao có thể? Mấy ngày trước không phải ngươi thấy Đại công tử nhà Tri Phủ hay sao?" Hắn cố ý nói chuyện mập mờ, Đỗ Tiểu Bộ cùng Trần Thông vẫn nghĩ là Tống Tử Kiều đắc tội Tần Yến Sơn.

    Trần Thông cười ha ha nói: "Cũng không biết tiểu tử này làm sao không dài mắt như vậy, ai cũng dám đắc tội! Đúng rồi bộ đầu, ta nghe nói Đại tẩu đi phủ Thanh Châu rồi? Có phải sự thật hay không?"

    Lý Tùng nhớ tới hàng xóm nhà mình, đoán chừng chính là Vương Chân kia nói ra, hắn không khỏi cười lạnh một tiếng, lập tức nói: "Đúng vậy, biểu muội của Tần công tử, muốn cùng tiện nội* kết nghĩa kim lan....."

    (*) Tiện nội: vợ

    Trần Thông nghe vậy cười ha ha nói: "Bộ đầu, kết nghĩa kim lan chính là chuyện giữa nam nhân với nhau, nào có nữ nhân kết nghĩa kim lan?"

    Lý Tùng liếc trắng mắt: "Nàng ta còn không phải là nam nhân tính tình! Lần đầu tiên ta thấy nàng, vẫn còn mặc nam trang a! Tiến lên liền kéo tiện nội, nếu không phải Tần Yến Sơn ngăn cản, thiếu chút nữa bị ta đánh rồi!"

    Đỗ Tiểu Bộ cùng Trần Thông nghe xong, thấp thỏm trong lòng cuối cùng cũng buông xuống, Lý Tùng vì trấn an hai người bọn họ, cười nói: "Tống gia chính là một con cá lớn, người ta ăn thịt, đến lúc đó thế nào chúng ta cũng phải uống chút canh....."

    Trần Thông cười nói: "Lời này của bộ đầu ta tán thành, chỉ dựa vào chút tiền lương hàng tháng của chúng ta, cũng không thể ăn không khí đi? Mã Huyện lệnh là quan mới nhậm chức, không cho phép chúng ta câu cá, mấy ngày thật sự là khổ chúng ta rồi."

    Lý Tùng kinh ngạc "Câu cá? Câu cá là cái gì?"

    Đỗ Tiểu Bộ cùng Trần Thông uống không ít rượu, thấy bộ đầu đại nhân hỏi, cũng không che giấu, hai người ngươi một câu ta một câu liền đem chuyện câu cá nói ra.

    Trần Thông cười hì hì nói: "Câu cá có vài loại phương pháp, trước tiên ta nói về câu sống, chính là tìm cái tên vô lại ở nơi khác, sau đó giả vờ như hắn là đào phạm, tiếp tục chọn một gia đình nhát gan thành thật, để cho cái tên vô lại này giả dạng làm người chạy nạn, hi vọng được giúp đỡ. Chỉ cần gia đình này giữ lại, cho dù không trả bạc cũng được, chỉ cần đối tượng bị câu có lòng tốt hoặc có lòng tham, đem người giữ lại, sau đó chúng ta đến, một cái tội danh chứa chấp đào phạm, đương nhiên là không chạy được rồi."

    Lý Tùng nghe xong, trong lòng tương đối không có cảm thụ, lần này xem như, gia đình kia có thể bị phá sản rồi. "Nghe ý này của ngươi, chẳng lẽ còn có câu chết?"

    "Đương nhiên rồi." Đỗ Tiểu Bộ nấc một cái cười nói: "Câu chết càng đơn giản, chỉ cần tìm một khối thi thể vô danh, bị bệnh hoặc đói mà chết là tốt nhất. Thừa dịp lúc trời tối đen, đem thi thể cửa nhà người bị câu kia, ngày hôm sau nhà hắn chưa mở cửa, chúng ta liền đến nha môn, trực tiếp gán cho một cái án mạng trên đầu nhà bọn họ, lúc này có thi thể ở đây, bọn họ có mười miệng cũng không thể nói rõ, bạc tự nhiên sẽ đến tay, đến lúc đó bọn họ còn phải thiên ân vạn tạ..... Chỉ là đầu năm nay thi thể cũng không dễ tìm."

    Lý Tùng hỏi: "Nói như vậy, trừ bỏ câu sống, câu chết, còn có phương pháp khác."

    "Có, đương nhiên là có, bộ đầu ngài nên biết, người đi đường xa ở bên ngoài, đại khái trên người đều phải mang theo chút tiền bạc, mà có không có người thân ở bên người, khó tránh khỏi ham mê nữ sắc, chúng ta tìm một kỹ nữ, giả làm nữ tử đàng hoàng vờ trốn đi hoặc là lạc đường, nếu như có người ham mê nữ sắc nhân cơ hội chiếm tiện nghi của kỹ nữ, tự nhiên sẽ có đội ngũ của chúng ta đánh lên cửa làm một màn bắt được, nói hắn lừa gạt con gái nhà lành, đến lúc đó liền đe dọa lừa gạt, ha ha, thế nào cũng phải đem tất cả lộ phí trên người hắn vét sạch..... Cái này gọi là câu bồ câu."

    Loại chuyện này, lúc Lý Tùng xông xáo bên ngoài quả thực đã nghe nói qua, không nghĩ tới bây giờ thủ hạ của hắn lại làm chuyện này, trong lòng hắn lúc này rất để ý, loại hành vi này, cùng Tống Tử Kiều kia có gì khác nhau? Chính là hắn lại không thể nổi giận, trong lòng không vui, bất tri bất giác uống nhiều thêm mấy chén, suy nghĩ nếu không thì khi nào đánh ngã Tống Tử Kiều, dẫn theo Thanh Thanh về nhà làm ruộng thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 27: Đêm Khuya Thăm Dò

    Sau khi Trần Lan cùng Quế Thanh Thanh rời khỏi, Lão thái thái vội phân phó người đi tìm nhi tử, Tống gia cũng khinh người quá đáng, chỉ là cái điền chủ, lại dám đánh chủ ý lên ngoại tôn nữ của bà, thế nào cũng phải để cho đánh bọn họ, về phần Lão thái thái cùng nhi tử nói như thế nào, ai cũng không biết.....

    Phòng của Trần Lan cùng Quế Thanh Thanh, thì an bài tại phía đông sương phòng của Lão thái thái, Quế Thanh Thanh vào phòng, ngắm nhìn bốn phía, phát hiện bất luận là khung cửa sổ, cái bàn hay là bình phong, không có cái nào không phải là từ gỗ Lê Hoa thượng đẳng làm thành, mặt trên điêu khắc hoa văn tinh tế, khung giường sơn thiếp vàng, trong trong ngoài ngoài vây mấy tầng màn lụa mỏng màu phấn hồng, trên bàn trang điểm bày gương đồng, trước gương đồng là các loại bột son nước, chì kẻ mi màu đen, xem ra đều là mới mua đến, trong phòng nơi nơi lưu chuyển một loại cảm giác tinh tế dịu dàng của nữ nhân, dễ nhận thấy đây là dùng tâm bài trí, trong lòng Quế Thanh Thanh không khỏi ấm áp.

    Trần Lan cười hỏi: "Thế nào Thanh tỷ tỷ? Tỷ có thích phòng này không?"

    "Đương nhiên là thích, muội a? Ở tại chỗ nào?"

    "Ta ngụ ở cách vách, tỷ sang đây xem." Trần Lan nói xong, lôi kéo Quế Thanh Thanh sang phòng của mình, bố cục của hai phòng cũng không khác nhau lắm, chỉ là dưới cửa sổ phòng của Trần Lan, nhiều hơn một chiếc thư án gỗ Lê Hoa, trên bàn đầy giấy và bút lông, còn có một chồng sách cao cao, ngoài cửa sổ gió đêm nhè nhẹ, thổi bức màn voan mỏng màu tím không ngừng lay động.....

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Nhìn cái thư án này của muội, không biết còn tưởng rằng đây là thư phòng của một nam nhân a! Hôm nay ta cũng mệt mỏi, muốn đi ngủ trước." Cùng Trần Lan nói ngủ ngon, Quế Thanh Thanh trở lại phòng của chính mình nằm xuống, mặc dù thân thể mệt mỏi, nhưng thế nào cũng không ngủ được.

    Tín vương là thúc thúc của Đương Kim Hoàng Thượng, hai mươi mấy năm trước, đã từng cùng Thánh Thượng tranh đoạt ngôi vị Hoàng Đế mà xảy ra một trận chiến tranh, lúc ấy cả nước hỗn loạn, cũng là khi đó mẫu thân của Quế Thanh Thanh gặp chuyện không may, cho nên Tần gia Lão thái thái vừa nghe đến Tín vương, sắc mặt liền không tốt. Về sau Tín vương cuối cùng cũng vẫn thất bại, chỉ là trong loạn quân lại không tìm được tăm tích của hắn, mà Huyện Thanh Phổ chính là nơi ở nhà mẹ đẻ của Tín vương phi, phụ thân của Tống Tử Kiều chính là cháu họ bà con xa của Tín vương phi.

    Tín vương mưu phản, là quan hệ thông gia, người nhà mẹ đẻ của Tín vương khó tránh khỏi tai ương lao ngục, chỉ là phụ thân của Tống Tử Kiều lại không bị liên lụy, lúc đấy hắn mặc dù không phải nghèo rớt mùng tơi, nhưng cũng chỉ là người hạng trung, về sau lại như kỳ tích có tiền bạc, cuộc sống cũng càng ngày càng tốt, cuối cùng trở thành phú hào một phương.

    Dù Quế Thanh Thanh không biết tường tận Tống gia làm giàu như thế nào, nhưng cũng láng máng biết là phụ thân Tín vương phi an bài, hắn đã từng là người chủ trì, trước khi gặp chuyện không may có lẽ đã lường trước được, cái này cũng không hiếm lạ, Quế Thanh Thanh nằm ở trên giường, nhớ lại kiếp trước, nàng khó hiểu nhất chính là thái độ của Tống Tử Kiều đối với Tống Tử Hà, có thể dùng cố ý buông thả để hình dung, giống như là cố ý để hắn không làm gì, nếu thật sự là huynh đệ ruột thịt, chẳng lẽ lại mặc kệ hắn ăn nhậu đĩ điếm cờ bạc sao? Hơn nữa huynh đệ hai bọn họ bộ dạng tuyệt đối không giống nhau, nhất là tuổi của Tống Tử Hà, giống như là thời điểm Tín vương mưu phản, hắn vẫn còn là hài tử nằm trong tã lót đi?

    Bên này Quế Thanh Thanh trằn trọc không ngủ được, bên kia Lý Tùng đã cùng Đỗ Tiểu Bộ, Trần Thông cáo từ, hắn rời khỏi tửu lâu Long Vân, dù đang say, nhưng đầu óc vẫn tỉnh táo, đi một đoạn hắn nhìn xung quanh không ai chú ý mình, hắn liền đến thẳng nhà Viên Hồng Hi.

    Người gác cổng nhà Viên Hồng Hi hiển nhiên là đã trải qua chủ nhân dặn dò, hắn thấy người đến là Lý Tùng, lập tức nói: "Lý công tử mời vào, chủ nhà ta đang chờ ngài."

    Viên Bàn Tử được tin lập tức đi ra nghênh đón. "Lý huynh đệ, ngươi đã đến rồi. Mau vào phòng ngồi." Hắn mời Lý Tùng vào phòng khách, sớm đã có nha hoàn châm trà, Viên Bàn Tử cười nói: "Lý huynh đệ cũng uống không ít rượu, có muốn uống canh giải rượu hay không?"

    Lý Tùng cười nói: "Không cần, chỉ cần một chén trà đặc là được rồi."

    Trong chốc lát, trà đặc được đưa tới, Lý Tùng uống một ly trà, lúc này mới nói: "Chuyện lần trước ta nói với Viên đại ca, không biết huynh chuẩn bị làm thế nào?"

    "Ngươi yên tâm, bạc đều đã chuẩn bị tốt, cũng không biết ngươi có biện pháp gì. Tống gia cũng không phải nhà bình thường, Thụy Sinh Tường nào có dễ dàng đốn ngã như vậy?"

    Lý Tùng cười nói: "Nếu là chờ chính hắn tự ngã đương nhiên không có khả năng, ta cho ngươi xem cái này." Hắn nói xong, đem vật mà Đỗ Tiểu Bộ cùng Trần Thông thu thập được đưa ra, Viên Hồng Hi lật qua lật lại nhìn, rõ ràng là đơn có tên những người bị Tống Tử Kiều hại trong những năm gần đây, Viên Hồng Hi đã đoán được chút, lại hỏi: "Ngươi muốn ta làm cái gì?"

    "Đương nhiên là làm cho những người này đi nha môn cáo trạng. Thế nào? Ngươi không dám sao?"

    Viên Hồng Hi cười nói: "Ngươi không cần phải khích tướng, ta có cái gì mà không dám? Họ Tống từng bước ép sát, trăm phương nghìn kế chèn ép ta, nếu không phải bởi vì gặp được vợ chồng các ngươi, nói không chừng ta đã sớm không hay ho, ta chỉ muốn biết, đến cùng ngươi nắm chắc được bao nhiêu phần? Ta nhưng nghe nói Lễ dục lan Tống Tử Kiệu đưa cho Huyện thái gia không ít lễ."

    Lý Tùng cười nói: "Cho dù đưa không ít lễ thì như thế nào? Nếu là Tri phủ đại nhân muốn làm gì Tống gia, chẳng lẽ Huyện thái gia dám chống đối không làm? Hơn nữa, Mã đại nhân nhậm chức chưa lâu, cho nên ngươi không cần lo lắng."

    "Thật là Tri phủ đại nhân....."

    "Vậy còn có giả? Ngươi cũng không phải là chưa từng gặp qua Tần Yến Sơn?"

    Viên Hồng Hi nghĩ nghĩ, cười nói: "Không biết Tri phủ đại nhân bên kia, là có điều kiện gì.....""

    Lý Tùng biết nếu như hắn không nhắc tới điều kiện, dựa theo tính tình gian xảo của Viên Hồng Hi, nói không chừng vẫn không tin, hắn liền án theo ý của Quế Thanh Thanh nói: "Sau khi xong chuyện, hắn nghĩ biện pháp đem Thụy Sinh Tường đưa cho ngươi, nhưng mà hắn muốn bốn phần lợi nhuận của Thụy Sinh Tường!"

    "Bốn phần Thụy Sinh Tường? Cái này có chút nhiều."

    Lý Tùng cười nói: "Ta thấy không được coi là nhiều, phải biết rằng, đến lúc đó Huyện Thanh Phổ trừ bỏ Thụy Sinh Tường chính là Hằng Thịnh Tường lớn nhất, về sau nghề tơ lụa ở Huyện Thanh Phổ, chính là thiên hạ của họ Viên rồi."

    Đạo lý kia Viên Hồng Hi đương nhiên là biết, đây là thứ yếu, mấu chốt chính là lên thuyền của Tri phủ đại nhân, về sau trên mặt quan liền thuận buồm xuôi gió, đây mới là lợi ích lớn nhất, trong lòng Viên Hồng Hi chính là vạn lần mong muốn, ngoài miệng lại cười nói: "Nếu là hắn muốn bốn phần, vậy hai vợ chồng các ngươi không thể có cái gì rồi."

    Lý Tùng nói: "Ta chỉ là chân chạy cho Tần Yến Sơn, đương nhiên không có chuyện của ta."

    "Được! Vậy chuyện này liền định ra rồi, xin nhờ ngươi."

    Lý Tùng vẫn còn có chút lo lắng "Ngươi có nắm chắc làm cho bọn họ ra mặt sao?"

    Đối với chuyện này, Viên Bàn Tử rất có kinh nghiệm, hắn giải thích nói: "Chỉ cần bọn họ thật sự từng bị Tống Tử Kiều hại qua, ta có thể lấy tiền tài, trước giải quyết nỗi lo về sau của bọn họ, sau lại làm cho bọn họ cáo trạng, ai không nghĩ muốn cho mình thắng kiện? Cho nên chuyện này đảm bảo không sơ hở.

    Lý Tùng gật gật đầu "Những người này đều đã từng đi nha môn cáo trạng qua, ở nha môn có lưu lại hồ sơ, chuyện này ngươi yên tâm, nhất định không có giả. Ngươi có thể nói cho bọn hắn Mã đại nhân mới tới là thanh quan..... Chờ ta liên hệ được với Châu phủ bên kia, chúng ta hẹn ngày sẽ bắt đầu, bên phía ngươi mau chóng chuẩn bị sẵn sàng....."

    Lý Tùng rời khỏi Viên gia, thời gian đã sắp đến canh ba, hắn nghĩ đến 'Tàng bảo đồ' đang mang trên người, thứ này vẫn nên đặt vào trong thư phòng của Tống Tử Kiều đi, chuyện này có chút khó, lúc này nguyệt hắc phong cao, dứt khoát đi Tống gia một lần đi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 28: May Mắn Hoặc Bất Hạnh

    Nửa đêm canh ba, tất cả huyện Thanh Phổ đều bị bao phủ bởi một màu đen, nơi xa xa mơ hồ truyền đến tiếng mõ vang, Tống phủ đại viện nằm trong ngõ Phú Quý của huyện Thanh Phổ, mặc dù đại đa số đèn dầu trong các phòng đều đã tắt, nhưng mà còn có mấy nơi vẫn lóe lên ánh đèn.

    Lý Tùng mặc dù đã có một tấm bản đồ địa hình Tống phủ, nhưng trong bóng bóng đêm vẫn là không nhìn rõ, hắn chỉ suy nghĩ, bọn hạ nhân ngày tiếp theo phải dậy từ sáng sớm để làm việc, như vậy nơi có ánh đèn có khả năng chính là chỗ ở của chủ nhân, không bằng trước xem một chút Tống Tử Kiều đang làm cái gì.

    Lý Tùng thật cẩn thận đi dọc theo chân tường, còn phải chú ý tránh né chó giữ nhà, đi tới một sân có ánh đèn, hắn trốn ở sau một lùm cây, thì nghe thấy trong phòng truyền đến tiếng ván giường cọt kẹt cọt kẹt, thỉnh thoảng còn có tiếng rên rỉ y y a a, Lý Tùng là người từng trải, đương nhiên biết là tại sao lại thế này, nghe thấy không khỏi toàn thân khô nóng, hắn có chút nhớ thê tử rồi.....

    Trong phòng lăn qua lăn lại không đến một lát, cửa phòng 'Két...' Một tiếng bị người kéo ra, tiếp theo là thanh âm nha hoàn bận rộn đổ nước hầu hạ, đồng thời truyền ra thanh âm một nữ tử kiều mỵ nói: "Nhị gia, cái trâm vàng lần trước ở trong ngực gia thật đẹp....."

    "Làm sao? Nàng thích? Lần sau lại thấy sẽ mua cho nàng, mau trở về đi thôi, miễn cho con rùa kia nhà nàng lại tới ầm ĩ, nàng trở về nói cho hắn, nếu từ trong miệng hắn lại nói ra lời gì không xuôi tai, ta sẽ làm cho hắn biến thành thái giám."

    Lý Tùng vừa nghe lời này của Tống Tử Hà, lập tức biết là chuyện gì xảy ra, tức giận đến nhổ một ngụm nước bọt xuống đất, dùng thanh âm bé đến không thể nghe thấy than thở nói: "Thật sự là rắn chuột một ổ! Có ca ca như thế nào thì sẽ có đệ đệ như vậy......"

    Một lát sau nữ nhân kia từ trong nhà đi ra, không đầy một lát ra đến cửa viện, tiếng bước chân càng lúc càng xa, Lý Tùng không chút do dự bước ra khỏi lùm cây, hắn nhanh nhẹn vượt qua một góc tường, phát hiện tiểu viện này cũng có ánh đèn, hắn liền rón ra rón rén đến gần, chưa kịp đi đến phía trước cửa sổ, đã ngửi thấy mùi đàn hương, hiển nhiên là có người đang thắp hương, đến gần, thì nghe thấy thanh âm một nữ nhân khóc thút thít, một thanh âm già nua đứt quãng nói: "Vương phi, nô tì phụ người giao phó..... Tiểu Vương gia hắn cả ngày trầm mê nữ sắc....."

    Lý Tùng nghe xong trên mặt không khỏi hiện lên dị sắc, Vương phi là người nào? Tiểu Vương gia là ai? Hắn đưa ngón tay nhấm nước bọt, nhẹ nhàng ở trên cửa sổ tạo một lỗ thủng nhìn vào trong, trong phòng có một pho tượng Phật lớn, hắn nghĩ nghĩ, trong bản đồ Tống phủ quả thực là có một cái Phật đường như vậy, chỉ là người vừa mới nói đâu!

    Lý Tùng tìm hơn nửa ngày, mới phát hiện một bà lão đang quỳ trên một cái đệm cói trên mặt đất, thật lâu sau, bà lão kia cũng không động đậy, ngay lúc Lý Tùng muốn đi, bà lão kia lại nói thêm: "Đại gia rõ ràng là không có lòng tốt, chính là tiểu Vương gia hoàn toàn không biết, nô tì lại không thể nói, nếu không phải nô tì là bà vú nuôi hắn lớn, nói không chừng hắn đã sớm đem nô tì đuổi đi..... Huhu..... Là nô tì thực xin lỗi Vương phi, không có dạy bảo tốt tiểu Vương gia.... Nô tì tự biết thời gian không còn nhiều, chính là nô tì nào có mặt mũi xuống dưới đất gặp người? Nếu là về sau Đại gia lại có con, cuộc sống của tiểu Vương gia chỉ sợ....."

    Lý Tùng nghĩ nửa ngày, cũng không đoán được tiểu Vương gia này là ai, Đại gia trong miệng bà ta, chắc là Tống Tử Kiều đi? Tống gia có hai đứa con trai..... Lý Tùng thấy bà lão kia giống như đã ngủ thiếp đi, hắn nhớ lại vị trí thư phòng của Tống phủ, hình như ngay phía sau tòa Phật đường này.

    Lý Tùng quyết định vẫn là nên đi thư phòng nhìn một phen, trong bóng đêm, khắp nơi một mảnh tối như mực, hắn lặng yên không tiếng động vòng qua tòa Phật đường, thấy phía sau thư phòng cũng tối như mực, không khỏi cao hứng, vội vàng lấy Tàng bảo đồ ở trong lòng dặt vào đúng vị trí, đến lúc đó chính mình dẫn người tới vừa lục soát vừa kiểm tra, cho dù Tống Tử Kiều có một trăm cái miệng cũng không nói rõ được.....

    Nào biết Lý Tùng chưa kịp tới thư phòng, ngọn đèn trong thư phòng đã sáng lên, Lý Tùng không khỏi kinh ngạc, đã trễ như vậy Tống Tử Kiều còn ở thư phòng làm cái gì? Hắn tay chân nhẹ nhàng rất nhanh đã đi đến dưới cửa sổ thư phòng, thì nghe thấy Tống Tử Kiều nói: "Phụ thân, sao ngài lại trở về? Vạn nhất bị người nhìn thấy...."

    Lý Tùng chấn động, phụ thân Tống Tử Kiều không phải đã sớm chết sao? Như thế nào lại xuất hiện thêm một người phụ thân? Hắn cũng không dám chọc thủng cửa sổ, chỉ tập trung lắng nghe, một thanh âm xa lạ thở dài nói: "Nhiều năm như vậy trôi qua, cho dù ta quang minh chính đại đi trên đường, ngươi cho rằng còn có ai có thể nhận ra ta sao?"

    Tống Tử Kiều một lúc lâu không nói tiếng nào, hơn nửa ngày Lý Tùng chỉ nghe thấy thanh âm uống trà, ngay lúc hắn chờ đợi đến không nhịn được, mới nghe thấy Tống Tử Kiều hỏi: "Lần này phụ thân trở về, không biết là có chuyện gì? Là thiếu tiền tiêu sao?"

    "Hừ! Phụ thân đem cơ nghiệp nhà này giao cho ngươi, cũng không phải là muốn một ngày kia ngươi làm lụn bại, ta vừa trở lại huyện Thanh Phổ, đã nghe thấy thanh danh của ngươi cũng không tốt, làm giàu bất nhân, làm hại quê nhà....."

    "Phụ thân, ngài đã nghe ai nói hươu nói vượn? Căn bản không có chuyện này!"

    Lý Tùng nghe đoạn đối đáp này, đã hiểu đại khái là chuyện gì xảy ra, giờ này khắc này, trong lòng hắn trừ bỏ kinh ngạc vẫn lại là kinh ngạc, vì cái gì phụ thân của Tống Tử Kiều phải giả chết mai danh? Lý Tùng chỉ cảm thấy chuyện này có chút vớ vẩn.

    "Ngươi trưởng thành, phụ thân quản không được ngươi rồi! Chỉ là phụ thân lúc trước đáp ứng tộc trưởng hảo hảo nuôi nầng ấu tử của Tín Vương, phụ thân đã phát lời thề, ngươi xem đệ đệ ngươi bây giờ..... Đây đều là kết quả ngươi dung túng, đừng cho là ta không biết, ngươi căn bản chính là phủng sát*! Phải biết rằng nhà chúng ta sở dĩ có thể có ngày hôm nay, đều là bởi vì có tiền tài của Tín Vương lưu lại, cho dù phụ thân không muốn vì Tín Vương bán mạng, nhưng là làm người phải nói chữ tín, nếu như có một ngày người của Tín Vương tìm tới, ngươi ăn nói như thế nào?"

    (*) Phủng sát: Là cưng chiều, làm hư. làm hại.

    Lý Tùng nghe xong đoạn thoại này, lúc này mới bừng tỉnh đại ngộ, nguyên lai Tống Tử Hà chính là ấu tử của Tín Vương!

    Lại nghe thấy Tống Tử Kiều cười lạnh "Phụ thân, ngài như thế nào lại không thức thời như vậy? Tín Vương, ông ta đã sớm chết không biết bao lâu rồi! Nếu không đã sớm tìm đến đây! Ngài sợ ông ta làm gì? Ta phủng sát hắn đã là rất tốt rồi, ta hận hắn không thể lập tức đi tìm chết! Ngài nên biết, nếu như thân phận của hắn bị bại lộ, kết cục của cả nhà chúng ta là cái gì!"

    "Ngươi..... Làm sao có thể bại lộ? Bên cạnh hắn cũng chỉ có một bà vú câm điếc, người nào sẽ biết thân thế của hắn?"

    "Đúng, nếu phụ thân không sợ, ngài cần gì phải giả chết? Bỏ mặc cô nhi quả mẫu chúng ta ở nhà lo lắng hãi hùng, chính ngài lại ở bên ngoài tìm tiểu thiếp tiêu dao khoái hoạt? Vừa về đến nhà ngài liền muốn bạc, lấy về nuôi tiện nhi tử của ngài, sau đó chỉ trích ta không phải, xin hỏi mấy năm nay ngài đã làm cái cái gì? Ngài có tư cách gì mà chỉ trích ta?"

    Tống Tử Kiều hàm chứa bi phẫn mở miệng, phụ thân hắn lập tức từ trên ghế đứng lên, dùng ngón tay chỉ vào mũi Tống Tử Kiều "Ngươi..... Ngươi cái đồ con bất hiếu....." Một câu chưa nói xong, ông ta bỗng nhiên "Rầm" một tiếng ngã sấp xuống, thậm chí ghế dựa ông ta vừa mới ngồi cũng đi theo lật úp xuống, trong phòng Tống Tử Kiều cùng ngoài phòng Lý Tùng giật nảy mình.

    Tống Tử Kiều cuống quýt hô: "Phụ thân, phụ thân! Ngài làm sao vậy?" Hắn hô hồi lâu cũng không thấy động tĩnh gì, chìa tay đẩy đẩy "Phụ thân, mau dậy đi, ngài đừng làm ta sợ, ngài muốn bao nhiều tiền ta đều đưa cho ngài là được....." Hắn hô một hồi, phụ thân hắn vẫn không có động tĩnh gì, lúc này Tống Tử Kiều rất là hoảng sợ, phải làm sao bây giờ? Nói câu đầu tiên đã đem phụ thân tức chết rồi sao?

    Tống Tử Kiều gấp đến độ xoay quanh, nhưng cũng không có biện pháp, đừng nói hiện tại là đêm tối, cho dù là ban ngày, hắn cũng không dám đi mời lang trung, hắn lúc này chỉ cảm thấy tâm loạn như ma.

    Lý Tùng nhẹ nhàng đem cửa sổ đụng mở, chỉ thấy Tống Tử Kiều sắc mặt trắng bệch, hắn trên mặt đất đi tới đi lui, lại ngồi xổm xuống chìa tay ở trước cái mũi của phụ thân thăm dò chút, lúc này sắc mặt ngày càng kém, phụ thân hắn lại không có hô hấp! Tống Tử Kiều thất hồn lạc phách, đặt mông ngồi xuống trên mặt đất.....

    Lý Tùng lúc này cái gì cũng đều rõ ràng, nghĩ đến phụ thân Tống Tử Kiều muốn phát tài, lại sợ bị liên lụy.....Lý Tùng sờ sờ Tàng bảo đồ trong ngực, cho dù không có thứ này, Tống gia cũng phạm tội lớn! Chỉ có điều có nó lại càng bảo đảm rồi!

    Đợi đến lúc Tống Tử Kiều tỉnh hồn lại, vội vàng chạy đến sau thư phòng chọn một khu đất trống đào hố, Lý Tùng thì nhân cơ hội chạy nhanh vào thư phòng, nơi này ngọn nến còn chưa tắt, phụ thân Tống Tử Kiều thì nằm ở trên mặt đất lạnh như băng, Lý Tùng gan to mật lớn, bước qua thi thê của ông ta đi tới trước giá sách, trong một góc lấy ra một bộ sách, đem đồ mình mang tới nhét vào.....

    Đến khi Lý Tùng nhìn Tống Tử Kiều tự tay chôn phụ thân, trên trời lại rơi xuống hạt nước mưa, Lý Tùng vội vàng chạy về nhà, đi đến nửa đường, một đạo tia chớp từ không trung xẹt qua, giọt mưa nặng hạt liên tiếp rơi xuống, trong nháy mắt, trong không khí tràn ngập một mùi đất.

    Đến lúc Lý Tùng trở về nhà, xiêm y trên người toàn bộ đã ướt đẫm, hắn một bên thay quần áo một bên vẫn nói thầm, vận khí của Tống Tử Kiều đến cùng là tốt hay vẫn lại là không tốt, lại gặp phải một hồi mưa to, sáng mai lại nhìn chỗ hắn mai táng phụ thân, hẳn là cái gì cũng nhìn không ra, haha, chỉ có điều hắn như thế nào cũng nghĩ không tới chuyện hắn làm toàn bộ đều bị mình thấy được!

    Lý Tùng cảm thấy một chuyến đi này vô cùng may mắn, từ trong y phục ẩm ướt móc ra một cái trâm vàng, trên mặt "Thanh Thanh Tử Khâm" bốn chữ đã biến thành "Đưa cho Chân Chân". Mặt sau hai chữ "Tử Kiều" đương nhiên không thay đổi, chẳng qua là, thứ này hắn định đưa cho Thượng thị, Vương Chân, nhìn ngươi đến lúc đó giải thích như thế nào.....

    Hôm nay trải qua quá nhiều truyện, Lý Tùng trong lúc nhất thời ngủ không được, hắn ngắm nghía cây trâm vàng trong tay, không khỏi nhớ tới Quế Thanh Thanh, nàng hiện tại ngủ có ngon không? Có nghĩ đến mình hay không? Xem ra nữ nhân đều thích thứ này, chính mình có rảnh cũng cần phải mua một chi cho Thanh Thanh....

    Quế Thanh Thanh sáng ngày thứ hai thức dậy, liền hắt xì mấy cái, Trần Lan cả kinh sợ hãi "Thanh tỷ tỷ, tỷ không sao đấy chứ? Muốn tìm lang trung hay không?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta rất khỏe, tìm lang trung làm cái gì?"

    "Vậy nhất định là tỷ phu ở nhà nhắc đến tỷ rồi! Đúng rồi Thanh tỷ tỷ, hôm nay chúng ta đi chơi đi? Đại biểu tấu lúc trước mở một trà lâu, ta còn chưa được nhìn qua!"

    "Được a, chỉ có điều, Lão thái thái sẽ đồng ý cho ngươi ra ngoài sao?"

    "Không có chuyện gì, trà lâu của Đại biểu tẩu là dành cho nữ nhân đến uống trà."

    Hai người vừa nói chuyện vừa đi đến phòng Lão thái thái, Lão thái thái đã rửa mặt chải đầu xong, hai người vội vàng cho Lão thái thái vấn an, Lão thái thái vội vàng kéo Quế Thanh Thanh đến bên người bà ngồi xuống, cười hỏi: "Tối hôm qua ngủ ngon giấc không?"

    "Khá tốt....."

    "Cho dù ánh mắt ta không tốt, cũng nhìn ra được mắt ngươi có quầng thâm rồi."

    Quế Thanh Thanh cười xấu hổ "Ta có tật xấu là quen giường, nửa đêm về sáng lại có mưa lớn....."

    "Thật là vì cái này sao? Nếu là bởi vì sợ họ Tống kia, thì không cần phải lo, ta đã buộc Đại cữu cữu ngươi đưa tin cho Huyện lệnh huyện Thanh Phổ rồi, Tống gia kia nếu còn dám dây dưa không rõ, nhất định không buông tha hắn."

    Quế Thanh Thanh cũng không dám đem toàn bộ hy vọng gửi gắm trên người Tần gia, nàng cần có chính là cơ hội thôi, chỉ cần Tần tri phủ đưa tin cho Mã huyện lệnh thì tốt rồi, Quế Thanh Thanh trong lòng vui mừng, lập tức cảm tạ Lão thái thái, Lão thái thái cười nói: "Lần này yên tâm rồi? Vui vẻ ở Thanh Châu chơi đùa đi, gặp việc khó gì thì lập tức nói với ta."

    Quế Thanh Thanh liên tục gật đầu, Trần Lan ở một bên lôi kéo cánh tay Lão thái thái nói: "Bà ngoại, Thanh tỷ tỷ đến đây ngài liền không yêu cháu rồi."

    Lão thái thái chỉ vào trán nàng cười mắng vài câu, Trần Lan nhân cơ hội liền nói muốn đi trà lâu chơi, lúc này, Lâm thị cũng mang theo hai con dâu là Mạch thị cùng Ngô thị tới thỉnh an Lão thái thái, mọi người chào hỏi nhau, Lão thái thái đối mạch thị cười nói: "Biểu muội ngươi đến đây, hôm nay ngươi mang theo các nàng ra ngoài đi dạo đi, để cho Tử Du cùng Tử Khâm cũng đều đi theo đi, đều là tỷ muội, về sau phải thân cận nhiều hơn mới được."

    Mạch thị vội cười đáp ứng, dùng xong điểm tâm, Trần Lan liền thu xếp muốn xuất phát, Quế Thanh Thanh cười nói: "Lúc này ra ngoài cũng quá sớm đi? Hơn nữa Đại biểu tẩu khẳng định còn có gia vụ cần phải làm, còn có hài tử cần giàn xếp, không bằng chúng ta chờ một chút."

    Mạch thị cảm kích Quế Thanh Thanh săn sóc, nàng cười đối Trần Lan nói: "Muội muội tốt, ngươi chính là tính tình nóng nảy, dù sao cũng phải để cho ta đổi một bộ xiêm y chứ?"

    "Được rồi, vậy nửa canh giờ sau chúng ta xuất phát!" Trần Lan giải quyết dứt khoát.

    Quế Thanh Thanh có rảnh, vội vàng trở về phòng viết một phong thư cho Lý Tùng, nói cho hắn biết bên này toàn bộ thuận lợi, vừa lúc trên đường phố cũng có thể nhân tiện đem thư kí gửi, nàng vừa viết thư xong, Trần Lan nhanh như chớp chạy vào "Thanh tỷ tỷ, tỷ mau đến đây."

    "Làm gì vậy?"

    Quế Thanh Thanh bị Trần Lan kéo đến phòng khách, chỉ thấy Lâm thị đang xem một bộ xiêm y mà nha hoàn đang cầm trên tay, thấy Quế Thanh Thanh đi vào, vội nói: "Thanh Thanh a, đây là xiêm ý tối hôm qua tú nương trong phủ đặc biệt làm cho ngươi, tới nhanh thử xem có vừa hay không?"

    Quế Thanh Thanh kinh ngạc, "Thái thái, làm sao dám làm phiền ngài như vậy?"

    "Không cần khách khí như vậy, mau thay thử xem."

    Quế Thanh Thanh hiện tại thật sự không thích loại xiêm y hoa lệ này, nhưng là chủ nhà đặc biệt làm cho nàng, nàng cũng không thể không biết tốt xấu, huống hồ Lão thái thái lớn tuổi, về sau Thái thái mới đúng là nữ chủ nhân Tần phủ, Quế Thanh Thanh sớm biết nhất định phải làm cho nàng vui lòng, lúc này nàng càng không thể quét mặt mũi của người ta."

    Quế Thanh Thanh thay bộ đồ mới, tất cả mọi người đều khen xinh đẹp, Lâm thị ở một bên vẻ mặt thán phục "Thanh Thanh mặc bộ này thật sự quá đẹp, chẳng trách Lão thái thái thích ngươi, khí phái này (khí thế+phong thái) , đã giống như cháu ruột của Lão thái thái, Thanh Thanh a, tối hôm qua ta còn cùng Lão gia thương lượng, không bằng ngươi làm nghĩa nữ của ta, thế nào?"

    Quế Thanh Thanh lập tức sửng sốt, làm nghĩa nữ của bà? Nàng nhìn Lão thái thái, Lão thái thái lúc này thấy Quế Thanh Thanh đổi sang bộ xiêm y này, cảm thấy càng giống nữ nhi, lại bắt đầu lau nước mắt, bà chú ý thấy Quế Thanh Thanh nhìn mình, không khỏi cười nói: "Còn không mau đáp ứng! Chẳng lẽ ngươi không thích làm cháu gái của ta sao?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 29

    Quế Thanh Thanh chỉ nghĩ đến Tần gia thừa nhận, hoặc là không thừa nhận thân thích là nàng, lại không nghĩ rằng Lão thái thái lại có thể đi đường vòng lối tắt muốn nhận nàng làm nghĩa nữ, có lẽ là người một nhà đã bàn bạc xong, Quế Thanh Thanh tất nhiên là cầu còn không được, xem thế này thật sự là nàng đã có một cây đại thụ để dựa vào rồi! Quế Thanh Thanh vội vàng quỳ xuống dập đầu với Thái thái, lại quay sang dập đầu với Lão thái thái.

    Lão thái thái vui vẻ nói: "Đứa bé ngoan, mau dậy đi, chờ thêm vài ngày, chúng ta sẽ chọn một ngày lành mở tiệc rượu, đem thân thích cùng các bằng hữu đều mời đến, đến lúc đó ngươi sẽ là người của Tần gia, xem ai dám khi dễ ngươi!"

    Mặc dù Quế Thanh Thanh đối với Lão thái thái vốn không có nhiều tình cảm, nhưng lúc này cũng nhịn không được rơi nước mắt, Lão nhân gia thật sự rất quan tâm nàng.

    Trần Lan ở một bên cười nói: "Thanh tỷ tỷ, tỷ khóc cái gì? Phải nên vui mừng mới đúng."

    Quế Thanh Thanh quở mắng: "Ai nói vui mừng thì không thể khóc, đây gọi là vui quá mà khóc."

    Trong phòng mọi người nghe xong đều cười rộ lên, Trần Lan lại bắt đầu thu xếp xuất môn, Quế Thanh Thanh cũng không quên cầm thư đi ký gửi, Thái thái ở một bên nói: "Cần gì phải ra bên ngoài gửi thư, nói không chừng sẽ bị mất, để cho nghĩa phụ của ngươi thông qua trạm dịch đưa đi cùng công văn là được."

    Quế Thanh Thanh nghe xong liền mừng rỡ "Vậy thì làm phiền nghĩa phụ rồi!" Như vậy khi thư đên Huyện Thanh Phổ, Mã Huyện lệnh sẽ là người đầu tiên biết, trong lòng lại càng hiểu rõ rồi.

    Tử Du và Tử Khâm rõ ràng cũng không được thường xuyên đi ra ngoài, vừa nghe nói đi ra ngoài đều rất vui mừng, chỉ có Ngô thị thê tử của Tần Cảnh Sơn nói là không thoải mái, không đi cùng.

    Vài người chen chúc trên một chiếc xe, trên đường nói nói cười cười rất náo nhiệt, do Lão thái thái có phần coi trọng Quế Thanh Thanh, nên cũng không có ai lạnh nhạt Quế Thanh Thanh, thấy chuẩn bị đến trà lâu, Mạch thị nói: "Lan nhi biểu muội, ngươi cùng dượng đi nhiều nơi, kiến thức rộng rãi, đi trà lâu của ta cũng không thể đi vô ích đi, dù sao vẫn phải cho chút đề xuất mới được."

    Trần Lan cười nói: "Ta chỉ đi qua Giang Nam vài lần, trong kinh khì ít đi. Dù sao ta cảm thấy quán trà bình thường chỉ làm ăn buôn bán nhỏ, khẳng định là không kiếm được bao nhiêu tiền. Vẫn là nên buôn bán cho quan lại quyền quý..."

    "Ta vốn là cũng nghĩ như vậy, suy nghĩ một ấm trà thế nào cũng phải bán một quan tiền, nào biết trà lâu này mở ra, lại không có vài người tới uống, cũng không biết là vì lý do gì?"

    Quế Thanh Thanh ngầm tắc lưỡi, một quan tiền một ấm trà!

    Trần Lan vội nói: "Biểu tẩu, trà lâu buôn bán không tốt sao?"

    "Cũng không phải là không tốt! Mỗi ngày có thể kiếm xuất ra chi tiêu là không tệ rồi, nếu cứ tiếp tục như vậy đi xuống, không thể không đóng cửa, đây chính là dùng đồ cưới của ta mở. Ngươi mau nói cho ta, trà lâu ở Giang Nam đều làm như nào?"

    "Trà lâu Giang Nam phong cách cổ xưa, lịch sự tao nhã, hoàn cảnh thanh tĩnh, trà cụ đều là đặc biệt đặt làm, đặc biệt tinh xảo, nước trà rượu trái cây đều vô cùng tốt, chỉ có điều quan trọng nhất vẫn là người pha trà..."

    Mạch thị nói: "Lan nhi biểu muội, không nói gạt ngươi, trà lâu này ta hao phí không ít tâm tư, bày biện bên trong, bình hoa, lư hương, bàn trà, cốc trà, dụng cụ, thậm chí thư họa trên tường, đều là tinh xảo nhất, tại Phủ Thanh Châu, không dám nói đệ nhất, nhưng thế nào cũng là xếp ở đằng trước."

    "Nếu cái gì cũng tốt, sao buôn bán có thể không tốt?"

    Mạch thị nói: "Nếu như ta biết, sẽ không tới hỏi ngươi, dù sao ngươi đi một lần sẽ biết."

    Huyện Thanh Phổ cũng không có cái loại trà lâu chỉ cung ứng cho nữ tử, Quế Thanh Thanh ở một bên nghe, cảm thấy thật sự có thể làm, không khỏi xen vào nói: "Tẩu tử, đại ca vào Nam ra Bắc, hắn không cho ngài chút ý kiến sao?"

    Mạch thị nói: "Nếu không phải bởi vì hắn đánh đố, ta làm sao có thể mở cái trà lâu này?"

    Tử du, Tử Khâm ở bên cạnh nghe xong liền cười, rõ ràng cũng là biết đến, Trần Lan vội hỏi nói: "Ngài và biểu ca tại sao lại đánh đố?"

    Mạch thị cười nói: "Ngươi không giúp biểu tẩu nghĩ cách, lại chỉ hỏi mấy chuyện không liên quan làm cái gì?"

    Rất nhanh liền đến trà lâu, đoàn người xuống xe, đi theo Mạch thì đến tiền viện hậu viện nhìn một hồi, quả nhiên là nơi thanh tĩnh, chỉ có điều khách nhân không có mấy người, Mạch thị mang theo mấy muội muội ngồi xuống, không đầy một lát nước trà, điểm tâm, các loại hoa quả, quả khô tất cả đều mang lên, nàng cười nói: "Mấy muội muội dùng trước, ta đi cùng chưởng quầy nói mấy câu."

    Nhìn chưởng quầy, là một nữ nhân cực kỳ thông minh nhanh nhẹn, Mạch thị hỏi chưởng quầy vài câu, trở về ngồi xuống không khỏi than thở "Lan muội muội, ngươi xem cũng đã xem qua, mau mau giúp đỡ tẩu tử nghĩ biện pháp."

    Tuy Trần Lan đi qua không ít địa phương, tiếc rằng tuổi còn nhỏ, hơn nữa lại chưa làm qua buôn bán, thật đúng là tìm không ra khuyết điểm nào, nàng không khỏi nói thầm: "Biểu tẩu chỉ biết làm khó ta."

    Mạch thị cười nói: "Bởi vì ngươi vẫn luôn nói chính mình kiến thức rộng rãi thôi!"

    Tử Du cười ha ha nói: "Tẩu tử, một tòa trà lâu mà thôi, ngài cũng không phải là lỗ vốn không dậy nổi."

    "Đương nhiên không phải là lỗ vốn không dậy nổi, nhưng mà, thua bởi ca ca ngươi, trong lòng ta không thoải mái thôi!"

    Quế Thanh Thanh uống trà, cảm thấy người pha trà tay nghề không tệ, điểm tâm cũng không tồi, nghe thấy lời này của Mạch thị, nàng cười nói: "Tẩu tử, ta thấy nơi này phố xá sầm uất, điều kiện trà lâu cũng không sai, vẫn là... có tương lai."

    Mạch thị kinh ngạc nhìn Quế Thanh Thanh, nàng cho rằng Quế Thanh Thanh chỉ là một nữ tử ở hương thôn, cho dù mẹ nàng đã dạy nàng vài thứ, dù sao khi đó nàng còn nhỏ, cho dù bề ngoài phong thái nghiêm chỉnh, cũng chỉ là vẻ bề ngoài, chưa chắc đã có kiến thức gì, cho nên nàng vẫn không hỏi ý kiến của Quế Thanh Thanh, bây giờ thấy Quế Thanh Thanh nói như vậy, nàng liền hỏi: "Thanh muội muội có ý kiến gì hay, mau tới nói cho ta nghe một chút."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ý kiến hay thì không dám, nếu như tẩu tử cảm thấy tốt thì dùng thử xem, cảm thấy không tốt thì coi như ta chưa nói."

    Trần Lan ở một bên thúc giục "Nói mau nói mau, đều là người trong nhà, khách khí cái gì."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Tẩu tử, ngài ở trong này mở trà lâu, người ngoài không biết phải không?"

    "Đúng vậy a, công công là quan viên, nếu như truyền ra ngoài là con dâu đi buôn bán, ảnh hưởng không tốt, cho nên cũng không nói cho ai."

    Quế Thanh Thanh gật gật đầu "Ta đoán chính là như vậy, nếu như mọi người biết trà lâu này là tẩu tử mở, sẽ không quạnh quẽ như vậy....."

    Mạch thị là một người thông minh, nàng vừa nghe thấy Quế Thanh Thanh nói như vậy, đôi mắt lập tức sáng lên, những phu nhân của thương nhân trăm phương nghìn kế muốn kết bạn với nàng đâu! Nàng làm sao có thể quên việc này? Chỉ có điều suy nghĩ đến chỗ công công, nàng lại chần chờ.

    Quế Thanh Thanh nhìn ra băn khoăn của nàng, nói tiếp: "Thực ra tẩu tử cũng không cần nói mình là chủ của nơi này, chỉ cần ngài thường xuyên xuất hiện ở trong này là được, ta còn cảm thấy nếu như định kỳ ở trong này tổ chức cái văn hội, cầm hội gì đó, mời một ít danh môn thục viện tới nơi này trao đổi tài nghệ, dùng trà nói chuyện phiếm, nữ nhân mà, đối với phấn son, y phục mỹ thực đều cảm thấy hứng thú, thời điểm nói chuyện bàn về cái này nhiều hơn, ta thấy nơi này của tẩu tử đủ lớn, nếu như mở hai nơi như vậy, nói không chừng cũng sẽ có người cảm thấy hứng thú."

    Mạch thị vui vẻ nói: "Chủ ý này của muội muội thật không tồi nha! Chuyện này ta đi cùng chưởng quầy bàn bạc." Nàng vội vàng đem chưởng quầy tìm tới, đem lời vừa rồi của Quế Thanh Thanh nói lại một lần, chưởng quấy đương nhiên là không có ý kiến, rất nhanh đã định xuống việc này.

    Trần Lan cười nói: "Muốn làm cũng làm nhanh chút, miễn cho mấy ngày nữa mẫu thân ta đến đây muốn dẫn ta trở về."

    Tử Du và Tử Khâm cũng đi theo ồn ào "Đúng vậy, đúng vậy, nếu như tẩu tử mở văn hội, chúng ta danh chính ngôn thuận tới tham gia đỡ cho cả ngày bị nhốt ở trong nhà....."

    Quế Thanh Thanh nhìn Trần Lan nói: "Mẫu thân ngươi muốn tới sao? Sao không thấy ngươi nói gì?"

    Trần Lan cười nói: "Đương nhiên là muốn tới, một tháng nữa chính là sinh nhật của bà ngoại, phải tới. Hơn nữa không phải là bà ngoại nói mợ nhận tỷ làm nghĩa nữ sao, muốn mời tất cả thân thích bằng hữu tới dự lễ, mẫu thân ta đương nhiên cũng cần phải tới."

    Đêm đó về đến nhà, Quế Thanh Thanh không khỏi phát sầu, chỉ có một tháng nữa là đến sinh nhật Lão thái thái, nàng nên đưa lễ vật gì mới tốt đây? Chính nàng không lấy được chủ ý, liền đi hỏi Trần Lan.

    Trần Lan cười nói: "Ta đều đã thay tỷ nghĩ xong rồi, không bằng tỷ hãy thêu một bộ Quan Âm giống ta đi! Ta thấy lần trước tỷ thêu "Tam dương khai thái đồ" thật sự rất tốt, thêu Quan Âm không làm khó được tỷ đi? Bà ngoại mỗi ngày đều phải dâng hương cho Quan Âm Bồ Tát."

    "Thêu Quan Âm thì không thành vấn đề, chính là thời gian ngắn chút, ta đành làm nhanh một chút vậy." Quế Thanh Thanh ngoài miệng nói như vậy, trong lòng lại thầm than, xem ra trong khoảng thời gian ngắn đừng nghĩ về nhà, chuyện vặn ngã Tống Tử Kiều, toàn bộ đều phải dựa vào Lý Tùng, không biết hắn có thể hay không...

    Lý Tùng bên này, liên tục nhận được thư của Quế Thanh Thanh, biết nàng được Tần Hoài Đức nhận làm nghĩa nữ, vui mừng đồng thời cũng cực kỳ lo lắng, rất không dễ dàng mới cưới được thê tử đến tay, sẽ không bay mất đi? Phải nhanh chút giải quyết Tống Tử Kiều, rồi tiếp Quế Thanh Thanh về nhà mới được.

    Lý Tùng hạ quyết tâm, hôm nay hắn thấy trong nha môn không có việc gì, thì muốn đi gặp Viên Bàn Tử, cũng không nghĩ tới Đỗ Tiểu Bộ vui rạo rực gọi hắn lại "Lý bộ đầu, Huyện lệnh cho mời."

    Lý Tùng biết chắc là thư của Tri Phủ đại nhân đến đây, trong lòng mừng thầm, vội vàng đi gặp Mã Huyện lệnh, Mã Huyện lệnh ở trước mặt hắn cũng không lên giọng, vừa thấy hắn đến đã nói: "Ngồi xuống nói chuyện đi."

    Lý Tùng làm lễ, ở bên cạnh Mã Huyện lệnh ngồi xuống. "Không biết đại nhân tìm ty chức có chuyện gì?"

    Mã Huyện lệnh cười nói: "Hôm nay Tần phủ gửi thư, nói Tống Tử Kiều đã từng ức hiếp ngươi, ta lại không biết giữa các ngươi có vết nứt gì, không bằng ngươi nói cho ta nghe một chút, có lẽ bản quan có thể thay các ngươi chu toàn một phen."

    Lý Tùng chắp tay: "Vậy phải đa tạ Huyện lệnh đại nhân, giữa ta và hắn, cũng không có việc gì, sở dĩ Tri phủ đại nhân nhắc tới, cũng chỉ vì đặc biệt yêu mến mà thôi. Chỉ có điều, ta còn nghe được một chuyện, nếu như đại nhân xử lý không tốt, chỉ sợ ảnh hưởng đến tiền đồ của ngài."

    Mã Huyện lệnh lập tức nghiêm túc hỏi: "Chuyện gì?"

    "Là như thế này, thực ra thê tử của ty chức là nghĩa nữ của Tri phủ đại nhân, mẫu thân của Tri phủ đại nhân một thời gian nữa là Đại thọ, cho nên thê tử của ty chức tiến đến, lúc này không ở nhà, ty chức không có chỗ ăn cơm, đã nhiều ngày phải đến tửu lâu dùng cơm, chưởng quầy tửu lâu kia cho ty chức chút thể diện, cố ý để lại một cái nhã gian, nào biết mấy hôm trước đúng lúc nhìn thấy Tống Tử Kiều, do ty chức và hắn có chút mâu thuẫn, biết hắn mang theo người ở bên cạnh nhã gian của ty chức dùng cơm, ty chức liền đặc biệt để ý nghe, muốn biết bọn hắn nói chuyện gì, cũng không ngờ lại nghe được một cái bí mật, đã nhiều ngày đang do dự, không biết nên nói với Huyện tôn đại nhân như thế nào..."

    "Ngươi nói ngươi nói, không cần băn khoăn, cho dù nói sai ta cũng sẽ không trách ngươi."

    Lý Tùng trịnh trọng nói: "Đại nhân, ty chức nghe được không nhiều lắm, chỉ có mấy từ mấu chốt dính cùng một chỗ, kia đúng là đại án động trời."

    Mã huyện lệnh vừa nghe mấy chữ đại án động trời, không khỏi khẽ run rẩy, làm quan sợ nhất cái này, "Ngươi đừng khoe mẽ, đến cùng là bọn hắn nói cái gì?"

    "Ty chức nghe thấy bọn hắn nói đến Tín vương, còn có cài gì mà bảo tàng, tiểu Vương gia các loại, Huyện tôn ngài nghĩ xem, nhã gian kia tuy không cách âm, nhưng bọn hắn tận lực nhỏ giọng nói chuyện, cái này cũng là do lỗ tai của ty chức tốt, đổi lại những người khác thì nhất định cái gì cũng không nghe thấy....."

    Lý Tùng cố ý kéo dài giọng không nói, Mã huyện lệnh cũng không phớt lờ "Cái gì bảo tàng, tiểu Vương gia? Ngươi nói rõ xem!"

    "Dạ dạ, lúc ấy ty chức cũng không hiểu rõ là chuyện gì xảy ra, nhưng mà về sau nhớ tới một sự kiện, Huyện tôn còn nhớ rõ thê tử của Vương Lão Thực không? Chính là mấy ngày trước đã từng tới nha môn cáo trạng, nói Tống Tử Kiều thuê người giết trượng phu của nàng, lại vẫn ép nàng bán đất....."

    Mã Huyện lệnh gật gật đầu "Đúng là có chuyện như vậy. Chính là điều tra nhưng không tìm được chứng cứ."

    Lý Tùng không khỏi thầm than Tống Tử Kiều biết làm người, bỏ ra một bó bạc lớn, đem đại bộ phận nha dịch của nha môn đều lấy lòng, nếu không phải hắn biết gốc rễ, nói không chừng cũng cho rằng Mã Huyện lệnh cũng bị Tống Tử Kiều nắm chắc rồi. Lý Tùng vội nói: "Không phải như vậy Huyện tôn đại nhân, nghe nói mãnh đất kia bên trong có bảo tàng.... Đại nhân, có một việc chắc là ngài còn chưa biết đi? Tống Tử Kiều kia chính là người nhà mẹ đẻ của Tín vương phi, tiểu Vương gia kia chắc là nhi tử của Tín Vương đi? Đến cùng là quan hệ như thế nào, ty chức cũng không rõ ràng lắm...."

    Mã Huyện lệnh vừa nghe lời này, khuôn mặt lập tức biến sắc, Lý Tùng lại vội vàng cổ vũ "Đây chính là tội mưu phản, Tống Tử Kiều cả gan làm loạn không sao cả, một cái không tốt, Huyện tôn ngài cũng đi theo chịu tội rồi....."

    Mã Huyện lệnh sắc mặt biến đổi thất thường, Lý Tùng vội hỏi nói: "Đại nhân, muốn tỳ chức đi thăm dò điều tra hay không?"

    "Trước để cho ta cẩn thận suy nghĩ, ngươi đi xuống trước đi, ngàn vạn lần không được nói chuyện này với người khác."

    Lý Tùng liên tục gật đầu, lúc này hắn cũng không dám rời khỏi nha môn, đành phải viết một tờ giấy, ở cửa nha môn tìm một tiểu khiếu hóa, bảo hắn đưa cho Viên Bàn Tử.

    Không tới một canh giờ, cửa huyện nha liền đầy người đến cáo trạng, tố cáo huynh đệ Tống gia, có tố cáo Tống Tử Kiều chiếm đất đai, thuê người giết người, có tố cáo Tống Tử Kiều làm nhục thê nhi người khác, lúc này người tới khoảng mấy chục người, cửa nha môn lập tức ồn ào nhốn nháo.

    Mã Huyện lệnh lập tức có chút nhức đầu, vội vàng phái người đi tìm Lý Tùng, thấy Lý Tùng đến, hắn vội hỏi nói: "Đây là có chuyện gì? Chẳng lẽ là ngươi an bài?"

    Lý Tùng đương nhiên không chịu thừa nhận, hắn vội vàng nói: "Đại nhân, dù ty chức cùng Tống Từ Kiều có mâu thuẫn, nhưng cũng không sợ hắn, việc này cùng ty chức không có quan hệ. Chẳng qua là, lần này Tống Tử Kiều đắc tội ai, sợ là có người muốn đẩy hắn vào chỗ chết."

    Mã Huyện lệnh chính là cực kỳ yêu thích thanh danh, nhiều người cáo trạng như vậy, hắn đương nhiên không thể lờ đi, lại thêm một Lý Tùng bên cạnh, cho dù hắn không thừa nhận mình động tay động chân, chính là Mã Huyện lệnh dựa vào trực giác, cảm thấy chuyện này vẫn cùng hắn có quan hệ, chỉ là hướng về phía Tri phủ đại nhân, cũng không thể không cho Lý Tùng mặt mũi.

    Huyện Lệnh đại nhân thăng đường thẩm vấn, nhiều người như vậy cùng lúc cáo trạng, cho dù là Tống Tử Kiều có chuẩn bị, cũng không có khả năng chu toàn, huống chi hắn không có chuẩn bị, đây tra xét thẩm vấn không sao cả, sự thật đều ở, người làm chứng tờ khai đều đủ, Huyện lệnh đại nhân giận dữ, lập tức sai người bắt Tống Tử Kiều.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 30

    Hơn một tháng, Huyện Thanh Phổ xảy ra chuyện lớn đã sớm truyền đến Phủ Thanh Châu, Quế Thanh Thanh biết Tống Tử Kiều xong rồi, Tống gia cũng sụp đổ, mặc dù nàng có chút tàn nhẫn, chẳng qua là thủ đoạn này đều học từ Tống Tử Kiều! Bây giờ chỉ là gậy ông đập lưng ông thôi. Tảng đá lớn trong lòng Quế Thanh Thanh cuối cùng cũng rơi xuống, không bao giờ phải lo lắng đề phòng nữa, nàng cảm thấy bầu trời cũng cao hơn vài lần...

    Đợi đến khi sinh nhật của Lão thái thái kết thúc, đại án chấn động vua và dân Huyện Thanh Phổ cũng đã kết án, Lý Tùng bận rộn lâu như vậy, cũng có thể thở dài nhẹ nhõm, đặc biệt xin Mã Huyện lệnh cho nghỉ, đi Phủ Thanh Châu đón Quế Thanh Thanh về nhà.

    Tần Yến Sơn tự mình đến cửa thành đón Lý Tùng, vừa thấy mặt, hai người hàn huyên vài câu, Lý Tùng liền nói: "Ngươi còn nhớ rõ Thụy Sinh Tường đi?"

    "Đương nhiên nhớ rõ, không phải là sản nghiệp của Tống gia sao, lần trước nói muốn bán cho quan phủ, ta đã cùng Mã Huyện lệnh chào hỏi, huynh yên tâm, hẳn là không thành vấn đề."

    Lý Tùng cười nói: "Đúng là không thành vấn đề, đã bị Hằng Thịnh Tường mua vào tay, ta chỉ là muốn nói cho ngươi, ông chủ Hằng Thịnh Tường, muốn tặng cho ngươi bốn phần lợi nhuận..."

    "Bốn phần?" Tần Yến Sơn cười nói: "Ta không cần, hay là huynh cứ giữ cho chính mình đi! Tâm tư của Viên Bàn Tử kia ta biết, không phải là muốn có một chỗ dựa vững chắc sao, nhưng là, huynh hiện tại cũng là con rể Tần gia rồi."

    Nghe vậy, mí mắt Lý Tùng giật một cái, "Chuyện tốt như vậy cũng không có đạo lý đẩy ra bên ngoài. Viên Bàn Tử mời ngươi đi Huyện Thanh Phổ một chuyến. Thanh Thanh có khỏe không?"

    "Đương nhiên tốt." Tần Yến Sơn cười nói: "Một tháng này, thê tử của huynh nhưng là đem Lão thái thái dỗ phải xoay quanh, nàng bây giờ là đầu quả tim* của Lão thái thái."

    (*) Đầu quả tim: Ý ở đây là Quế Thanh Thanh là người Lão thái thái yêu quý nhất.

    Lý Tùng bỗng nhiên cảm thấy, áp lực trong lòng mình lại nhiều hơn mấy phần.

    Đến Tần phủ, vừa nhìn thấy cửa son nhà giàu, Lý Tùng lại căng thẳng hơn vài phần, cái khác hắn ngược lại không sợ, chỉ sợ thê tử bị phú quý mê hoặc tầm mắt...

    Quản gia đã sớm chờ ở ngoài cửa lớn, thấy Tần Yến Sơn vội vàng bẩm: "Đại thiếu gia, Lão gia đã phân phó qua, nếu khách nhân đến đây mời ngài trực tiếp đưa đến thư phòng."

    Tần Yến Sơn không dám chậm trễ, vội vàng mang theo Lý Tùng đi gặp phụ thân. Thật ra lúc này Tần Yến Sơn cũng cực kỳ lo lắng, ý của Lão thái thái và mẫu thân cực kỳ rõ ràng, đều rất thích Quế Thanh Thanh, cho dù là thê tử của mình, cũng khen Quế Thanh Thanh không dứt miệng, mấy người phụ nhân thân nhất với mình đều ghét bỏ Lý Tùng gia thế không xứng với Quế Thanh Thanh, Tần Yến Sơn chỉ sợ phải xin lỗi Lý Tùng, chính là lời này không có cách nào nói ra, kìm nén đến mức trong lòng hắn cũng khó chịu.

    Đi đến phòng khách, nhìn thấy Tần Hoài Đức, Lý Tùng tiến lên thi lễ, liền cúi đầu đứng, Tần Hoài Đức đối mặt với ân nhân cứu mạng nhi tử của mình, vẫn là rất có thiện cảm, chẳng qua là thấy vết sẹo trên mặt Lý Tùng, liền thầm than đáng tiếc, có vết sẹo này, hắn tối đa sợ là chỉ có thể làm Điển sử, một cái không thể vào quan trường, lại thêm gia cảnh như vậy, thật đúng là không xứng với cháu ngoại gái.

    Cho dù Lý Tùng kiến thức rộng rãi, đối mặt với ánh mắt xem kỹ của Tri phủ đại nhân cũng có chút khẩn trương, chỉ khoảng nửa khắc mồ hôi đã chảy ra.

    Tần Hoài Đức chỉ chỉ đầu dưới cái ghế "Ngồi đi."

    Lý Tùng nhìn Tần Yến Sơn đang đứng ở một bên, vội nói: "Vãn bối đứng là được rồi."

    Dù sao Lý Tùng chỉ là vãn bối, Tần Hoài Đức cũng không cưỡng cầu, hắn biết Mã Huyện lệnh đã đề bạt Lý Tùng làm Điển sử, bèn muốn chỉ điểm hắn, cùng Lý Tùng nói chuyện một hồi, lại phát hiện Lý Tùng là người sảng khoái, tính tình cũng hiểu biết, mấy phần không hài lòng trong lòng Tần Hoài Đức cũng tiêu tán không ít...

    Thật ra lúc Mã Huyện lệnh đề bạt Lý Tùng làm Điển sử, hắn vốn nghĩ muốn từ chối, hiện tại Tống gia đã sụp đổ, hắn cũng không còn gì phải sợ, còn làm cái chức Điển sử bỏ đi này làm gì? Về sau suy nghĩ đến Tần gia, hắn lại đánh mắt suy nghĩ này, vốn chức vị của hắn đã kém xa Tần gia, nếu như lại tiếp tục từ chối chức không phải quan này, chẳng phải là Tần gia lại càng thêm chướng mắt hắn? Bây giờ vừa thấy, xem như một bước cờ này đi đúng rồi.

    Lại nói Quế Thanh Thanh, nàng nghe nói Lý Tùng đến đây, vội vàng đi đến cổng trong chờ, xa xa thấy bóng dáng của trượng phu, nàng cảm thấy thân thiết hơn, mặc dù Tần gia hiển hách, chính là nàng là khách nhân, vẫn cảm thấy nhà mình tốt hơn, "Ổ vàng ổ bạc không bằng ổ chó nhà mình" lời này tuyệt đối không sai, tiếc rằng nàng thu xếp về nhà, Lão thái thái luôn luôn không cho phép...

    Thấy Tần Yến Sơn mang Lý Tùng đi đến, Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Đại lang, dọc đường đi có thuận lợi không? Phụ thân có khỏe không? Trong nhà..."

    "Tốt, trong nhà đều tốt." Lý Tùng hận không thể trực tiếp đem nàng dâu ôm vào trong ngực thương tiếc một phen, đáng tiếc đây là trong nhà người khác, hai vợ chồng liếc mắt nhìn nhau, vạn chữ ngàn lời nói hóa thành hiểu rõ nhìn nhau cười, hai người liền đi theo Tần Yến Sơn cùng một chỗ vào phòng khách.

    Trong phòng khách, Lão thái thái Lang thị, thái thái Lâm thị, còn có Mạch thị thê tử của Tần Yến Sơn đều đã ở đây, Lý Tùng bái kiến từng người, Lão thái thái và thái thái nhìn thấy Lý Tùng liền nhíu mày, mặc dù Mạch thị không thất lễ, nhưng rõ ràng là đối với tướng mạo của Lý Tùng cực kỳ kinh ngạc, Quế Thanh Thanh trong lòng không khỏi không có cảm giác, nàng một điểm cũng không cảm thấy Đại lang xấu, nàng cảm thấy trên mặt hắn nhiều hơn một vết sẹo, càng tăng thêm một vẻ oai hùng chí khí, vì cái gì tất cả mọi người đều như vậy?

    Lão thái thái hỏi Lý Tùng mấy câu, liền để cho Tần Yến Sơn dẫn hắn đi ngoại viện dùng cơm. Sau khi ăn xong, bưng một mâm điểm tâm mình mới học làm, định đưa đến phòng khách cho Lý Tùng, lúc này Lão thái thái cho người gọi Quế Thanh Thanh đi qua.

    Quế Thanh Thanh đi đến phòng Lão thái thái, thấy đại nha hoàn bên người Lão thái thái một người đang quạt, một người đang đấm chân cho Lão thái thái, nàng liền cười đối với nha hoàn đang đấm chân nói: "Để ta, ngươi đi xuống nghỉ ngơi đi."

    Lão thái thái cười nói: "Thanh Thanh, ngươi qua đây ngồi bên cạnh Tổ mẫu, ta gọi ngươi đến cũng không phải là để cho ngươi đấm chân. Các ngươi đều lui xuống đi."

    Đợi đến lúc mọi người trong phòng đều đã lui xuống, lúc này Lão thái thái mới nói: "Thanh Thanh a, ngươi sống ở Huyện Thanh Phổ, cũng quá xa, nếu như Tổ mẫu nhớ ngươi, muốn gặp mặt cũng không dễ, không bằng ngươi đến Phủ Thanh Châu sống, thấy thế nào?"

    "A?" Quế Thanh Thanh hoàn toàn không nghĩ đến Lão thái thái lại nói ra những lời này, nàng cười nói: "Lão thái thái, chuyển nhà là đại sự, bản thân ta không thể làm chủ, ngay cả Đại lang nói cũng không tính, trong nhà còn có Công công, người đã lớn tuổi, khó xa cố hương. Hơn nữa, nhiệm lỳ của nghĩa phụ cũng chỉ còn có hai năm, chẳng lẽ đến lúc đó cháu gái lại phải đi theo nghĩa phụ chuyển đến ra ngoài sao?"

    Thực ra ý của Lão thái thái là muốn để cho Quế Thanh Thanh cùng Lý Tùng hòa ly, chỉ là lời này khó mà nói ra miệng, mặc dù không hài lòng về Lý Tùng, nhưng tốt xấu gì hắn vẫn là ân nhân cứu mạng của Tần Yến Sơn, nhưng mà nếu như Quế Thanh Thanh chủ động nói ra, vậy thì dễ làm hơn rồi. Lão thái thái thở dài "Thanh Thanh a, Lý Tùng kia.... Đối xử với ngươi tốt không?" [Edit đến đoạn này mình chả thích mấy người nhà giàu này đâu, cháu gái thì k dám nhận cơ mà cứ quản này quản nọ, lại muốn ép duyên, thấy ghét.]

    Quế Thanh Thanh cũng không ngốc, nàng đã sớm biết Lão thái thái không hài lòng Lý Tùng, nhưng là dù sao cũng không thể vô duyên vô cớ khen ngợi trượng phu của chính mình đi? Bây giờ Lão thái thái hỏi đến, Quế Thanh Thanh vội nói: "Đại lang đối với cháu gái rất tốt, cháu gái nấu cơm, hắn liền giúp nhóm lửa; mỗi lần cháu gái đi phố, hắn đều đi cùng; có rất nhiều việc trong nhà, cũng đều là cháu gái làm chủ quyết định; hắn chưa từng trách qua cháu một câu; mặc dù bây giờ Đại lang không phải đại phú đại quý, nhưng cũng có phần lợi nhuận trong hai cửa hàng; trong nhà nhà cửa, đất đai đều có, cuộc sống cũng không khổ; cho dù trên mặt Đại lang có vết đao, nhưng là cháu gái cảm thấy không sao cả... Nam nhân có người nào là không háo sắc? Cho dù nam nhân ở nông thôn, mùa thu hoạch thu được nhiều hơn năm ba đấu, cũng muốn mua một người thiếp, vết sẹo trên mặt Đại lang kia, nữ nhân thấy đều sợ, cháu gái cảm thấy không tệ, tối thiểu cũng không cần lo lắng nữ nhân khác nhìn đến hắn, hắn cũng sẽ không nạp thiếp."

    Lão thái thái bị lời nói của Quế Thanh Thanh làm cho vui vẻ "Hắn dám! Cháu gái ta xinh đẹp như vậy, gả cho hắn không biết ủy khuất bao nhiêu, nếu như hắn dám nạp thiếp, ta bảo nghĩa phụ ngươi cắt chân của hắn!"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Được, nếu như thật sự có ngày đó, cháu ngài sẽ tìm đến Tổ mẫu giúp cháu gái quyết định."

    Cho dù Lão thái thái đối với Lý Tùng rất không hài lòng, bất đắc dĩ Quế Thanh Thanh nói như vậy, bà cũng không tốt nói cái gì.

    Lý Tùng dừng lại ở Tần phủ hai ngày, đến lúc Quế Thanh Thanh chuẩn bị đi, người Tần gia tặng quá nhiều lễ vật, Lý Tùng phải thuê hai chiếc xe ngựa mới sắp xếp xong, bao gồm các loại vật liệu may mặc, đồ ăn, đồ gốm, Lão thái thái cho Quế Thanh Thanh rất nhiều trang sức cùng ba ngàn lượng bạc, Quế Thanh Thanh nghĩ, đây là Lão thái thái đem đồ cưới chuẩn bị cho nương cấp cho nàng rồi.

    Ra khỏi Phủ Thanh Châu, Lý Tùng rốt cuộc thở phảo một cái "Thanh Thanh, ta thực sự sợ lần này không đón được nàng."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Chàng đối với ta không có lòng tin?"

    "Tần gia không hài lòng ta, ta xem đến, ta sợ..."

    Quế Thanh Thanh cắt ngang hắn nói: "Sợ cái gì? Ta cũng không phải họ Tần! Đúng rồi, người Tống gia... Bị phán như thế nào?"

    "Tống Tử Kiều và Tống Tử Hà đều bị áp vào kinh chờ thẩm vấn, hạ nhân trong nhà đều bị quan phủ bán."

    Quế Thanh Thanh gật gật đầu, thầm nghĩ không tồi, nếu như hạ nhân Tống gia cũng bị chém đầu, trong lòng nàng sẽ không yên, nhưng mà nghĩ lại, Tống gia suy sụp tất nhiên cũng có nhân tố là nàng, chính là Tống Tử Hà cư nhiên lại là hậu duệ của Tín vương, cái này không có ở trong vòng nắm giữ của nàng.

    Một đường thuận lợi, không đến vài ngày phu thê hai người đã về đến Huyện Thanh Phổ, đem xe ngựa đuổi đi, Lý Tùng vội vàng đi Liễu gia tập đón phụ thân về nhà, Quế Thanh Thanh thì dưới sự trợ giúp của Hỉ muội bắt đầu sắp xếp đồ đạc, đúng lúc này, có người gõ cửa, Hỉ muội vội đi nhìn, một thoáng chốc chạy trở về: "Nãi nãi, là hàng xóm..." Nàng chưa nói xong một câu, Vương Chân đã vào đến nhà, nàng vừa vào cửa đã nói: "Ta nghe trong nhà ngươi có động tĩnh, liền nghĩ hẳn là ngươi trở về, quả nhiên..."

    Quế Thanh Thanh ngẩn người, không nghĩ tới người đến lại là nàng ta, cũng phải, cho dù Tống Tử Hà bị bắt, nhưng mà Vương Chân cũng chỉ là ngoại thất của hắn, nàng ta không có chuyện gì cũng là chuyện bình thường... Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta đây vừa về đến nhà, đồ đạc còn chưa có sắp xếp tốt, lúc này đang lộn xộn.... Khiến ngươi chê cười, ngươi mau ngồi đi, Hỉ muội mang trà tới."

    Vương Chân thấy Hỉ muội đi, vội vàng nói với Quế Thanh Thanh: "Tỷ tỷ, xin ngươi giúp ta!"

    Quế Thanh Thanh kinh ngạc "Giúp ngươi? Không biết ta có cái gì có thể giúp ngươi?"

    "Tỷ tỷ, lần trước Đại bá ca đưa cho ngươi trâm vàng còn không? Không biết ta có thể nhìn hay không?"

    Thấy Vương Chân hỏi cái này, đáy mắt Quế Thanh Thanh hiện lên một tia lãnh ý: "Ta nghe nói Tống gia gặp chuyện không may, sao ngươi còn gọi hắn là Đại bá ca? Hơn nữa, cây trâm vàng kia ta vốn không muốn, lúc ấy lại để lại trước cửa nhà ngươi... Ta và Tống gia không có quan hệ, về sau ngươi còn nói như vậy thì đừng trách ta không nể tình cảm."

    "Ngươi..." Vương Chân sắc mặt tái mét "Là ta không tốt... Xin lỗi tỷ tỷ..."

    Quế Thanh Thanh cười nhạt: "Chuyện trước kia chúng ta người nào cũng không được phép nhắc lại." Nàng không biết ý đồ thật sự của Vương Chân, Tống gia đã bị sụp đổ, Tống Tử Hà khẳng định chỉ còn đường chết, không biết Vương Chân này có ý đồ gì.

    "Phải... Phải.... Tỷ tỷ, có thể phiền toái ngươi giúp ta nói với Thượng thị một tiếng hay không, ta căn bản không phải là ngoại thất của Tống Tử Kiều, để cho nàng đừng tính toán lên người ta..."

    Quế Thanh Thanh sửng sốt "Thượng thị? Thê tử của Tống Tử Kiều? Nàng... Nàng ta không bị bắt giam sao?"

    "Không có, nghe nói trước khi Tống gia gặp chuyện không may, nàng lấy được hưu thư, tránh được một kiếp, ai biết ta lại không qua được, muốn ta dọn ra khỏi sân này..."

    Thượng thị, nàng ta lại có thể không có chuyện gì! Trong lòng Quế Thanh Thanh hơi có chút tiếc nuối, nàng bỗng nhiên nghĩ đến một sự kiện, vì sao trượng phu lại dặn mình phải nói là đã đem cây trâm vàng đặt đến trước cửa nhà Vương Chân? Chẳng lẽ trong chuyện này là hắn động tay chân? Hơn nữa điểm quan trọng nhất chính là, Thượng thì làm sao lại lấy được hưu thư? Quế Thanh Thanh cũng không tin Tống Tử Kiều sẽ dễ dàng hưu Thượng thị...

    Đang lúc Quế Thanh Thanh miên man suy nghĩ, Vương Chân đẩy nàng một cái "Tỷ tỷ, ngươi nhất định phải giúp ta..."

    Tại lúc Quế Thanh Thanh bị Vương Chân tính kế sau lưng, một chút cảm tình trong lòng đối với nàng đã sớm không còn sót lại chút gì, nàng mặc cho Vương Chân cầu xin, chỉ nói: "Ta căn bản không biết Thượng thị, làm thế nào giúp ngươi? Hơn nữa, cho dù ta nói ngươi là ngoại thất của Tống Tử Hà, Thượng thị sẽ tin sao?"

    "Sẽ sẽ, trượng phu của ngươi bây giờ là Điển sử lão gia, nếu hắn ra mặt làm chứng, Thượng gia nhất định sẽ tin..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 31

    Lý Tùng đón phụ thân về nhà, Lý Phúc Mãn biết đại nhi tức bây giờ là nghĩa nữ của Tri phủ đại nhân, vốn đang lo lắng Quế Thanh Thanh thay đổi, về nhà vừa thấy, con dâu vẫn là con dâu trước kia, không khác gì ban đầu, Lão gia tử rất vui mừng.

    Một nhà ba người dùng xong cơm chiều, trở lại phòng, Quế Thanh Thanh liền đem chuyện Vương Chân đã đến đây nói, Lý Tùng cười nói: "Không cần để ý nàng ta, để cho các nàng chó cắn chó đi, chúng ta chỉ nhìn là được."

    Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Cái trâm vàng kia ai cầm vậy?"

    Lý Tùng từ trong lồng ngực lấy ra một cây trâm vàng, muốn tự mình cài cho Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh vội vàng cướp đến tay, nàng nhìn kỹ, vội nói: "Đây không phải là cái trâm kia."

    "Đương nhiên không phải, đây là ta mua cho nàng. Có vui không?"

    Quế Thanh Thanh cười gật đầu, trâm vàng này một đầu là một đóa hoa sen, mặt trên có một hàng chữ nhỏ "Thanh Thanh Tử Khâm, du du ta tâm*", mặt sau đề một chữ 'Tùng'.

    (*) Thanh Thanh Tử Khâm, du du ta tâm: tà áo xanh xanh, ta luôn nhớ nàng.

    Lý Tùng cười nói: "Một khắc xuân tiêu đáng giá ngàn vàng, chúng ta ngủ sớm một chút đi. Mấy buổi tối trước nghỉ ở khách điếm, nàng sợ người khác nghe thấy, bó tay bó chân, ta cũng không được tận hứng..."

    Quế Thanh Thanh xấu hổ giận dữ trừng mắt nhìn hắn, nói: "Đại lang, người ta cùng chàng nói chuyện đứng đắn, nếu như Vương Chân nói sự thật cho Thượng thị thì sao?"

    "Nói thì sao? Cho dù nói , Thượng thị cũng sẽ không dễ dàng tin tưởng, lại nói tại hôn lễ của chúng ta Tống Tử Kiều đưa vàng đến là sự thật, nàng chỉ cần có tâm muốn biết, cũng sẽ biết, cho dù Vương Chân cái gì cũng không nói, Thượng thị cũng sẽ biết nàng... Nàng ta là một phụ nhân, chúng ta còn sợ nàng ta hay sao? Hơn nữa Tống Tử Kiều chắc chắn sẽ chết, nếu như nàng ta vẫn kéo chuyện này không tha, chẳng phải là ngốc tử?"

    Lý Tùng nói ngược lại cũng có lý, chỉ có điều không thể trừng phạt đến Thượng thị, Quế Thanh Thanh vẫn có chút không cam lòng, trong lòng nàng cũng có chút hối hận, ngày đó nếu như không cùng Tống Tử Kiều nói mấy câu ám muội, tình hình có lẽ sẽ khác đi, nhưng là lúc ấy quả thật cũng không còn cách nào khác để thoát khỏi hắn, ai biết khi đó hắn có thể dùng sức mạnh hay không? Lại nói, chính mình vừa nhìn thấy hắn liền sợ hãi mất bình tĩnh...

    Một đêm không nói chuyện, ngày hôm sau Quế Thanh Thanh liền thu xếp đồ đạc muốn đi thăm tỷ tỷ Hoa Quế, mặc dù Tần lão thái thái không nói là cho tỷ tỷ, nhưng là đồ đạc đưa cho nàng đều chuẩn bị hai phần, rõ ràng là Hoa Quế có một phần, do đồ đạc quá nhiều, Lý Tùng định thuê một chiếc xe đưa Quế Thanh Thanh đi.

    Xe còn chưa đến, trái lại Hồ thị thê tử của Lý Du đến đây, nàng vừa vào cửa, trên mặt chính là tươi cười nịnh nọt "Tẩu tử, cuối cùng cũng đợi được ngươi trở về, hôm qua vừa biết ngươi trở về, hôm nay ta liền vội vàng chạy đến."

    Hồ thị nhiệt tình như vậy, khiến Quế Thanh Thanh hoảng sợ, lúc này, bỗng nghe thấy ở cách vách Vương Chân hô: "Ngươi có quyền gì mà bán ta? Ta cũng không phải là người Thượng gia!"

    Quế Thanh Thanh vừa nghe đến hai chữ Thượng gia, vội vàng tập trung tư tưởng lắng nghe, thì nghe thấy một thanh âm quen thuộc nói: "Ngươi đúng là không phải người Thượng gia, nhưng mà, khế ước bán thân của ngươi ở trong tay ta! Ngươi cũng không ngờ được đi?" Thanh âm kia đúng là của Thượng thị.

    Vương Chân thét chói tai "Ngươi nói bậy! Không có khả năng!"

    Lại nghe thấy Thượng thị cũng không có để ý đến nàng, mà là đối với một người khác nói: "Hồ chưởng quỹ, khế ước bán thân ngươi đã tra xét qua, bây giờ ngươi đem người đưa đi."

    Vương Chân dường như biết sự tình không thể vãn hồi, liền không tiếp tục nói gì, Quế Thanh Thanh nghe xong hồi lâu, không có tiếng động khác, trái lại trong viện có tiếng người đi lại, nàng vốn định hỏi thăm một phen, lại nghĩ đến chỗ đáng giận của Vương Chân, đang do dự, Hồ thị hỏi: "Đây là có chuyện gì vậy?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta cùng hàng xóm không phải quen thuộc, làm sao biết chuyện gì xảy ra chứ? Hôm nay ngươi đến đây có chuyện gì sao? Vào nhà ngồi đi."

    Vào phòng, Hồ thị nhìn bài trí trong nhà Quế Thanh Thanh, không khỏi vừa hâm mộ vừa đố kị, nhưng mà nàng đã sớm từ trong miệng đệ đệ nghe được một chút tin tức, lúc này cũng không dám nói lung tung, chỉ là vẻ mặt tươi cười "Đại tẩu, phụ thân không có ở nhà sao?"

    "Ừ, phụ thân đi xưởng rượu rồi." Bây giờ Lão gia tử đối với cất rượu cảm thấy hết sức hứng thú, Lý Tùng và Quế Thanh Thanh khuyên như thế nào cũng không được, hai người chỉ đành để cho ông đi. Quế Thanh Thanh hỏi: "Tin tức của ngươi thật linh thông, làm sao mà biết ra đã trở về?"

    Hồ thị cũng không dám nói chính mình mỗi ngày đều phái người đi hỏi thăm, nàng chỉ cười nói: "Hôm nay ta đến đây, là đến giải nạn cho tẩu tử đây."

    Quế Thanh Thanh kinh ngạc, mình có cái gì khó khăn? Nếu như nàng thật sự gặp nạn, Hồ thị phải chạy ra xa mới đúng.

    Hồ thị cũng không chờ Quế Thanh Thanh nói chuyện, liền nói tiếp: "Đại tẩu, từ sau khi chúng ta ở riêng, phụ thân vẫn là do ca ca và đại tẩu hầu hạ, bây giờ thân phận của đại tẩu không giống trước, trong nhà cũng nên mua thêm mấy hạ nhân để hầu hạ, ta liền nghĩ mua ở bên ngoài, không biết gốc rễ, ta có một người dì, trước đó vài ngày trượng phu đã mất, cũng không có nhi tử bên người, nhà chồng lại không để yên, người dì này của ta, là người thành thật, nàng lại nguyện ý tìm một việc làm, nên ta nghĩ..." Hồ thị một hơi nói xong.

    Quế Thanh Thanh cố ý nói: "Hóa ra dì của ngươi định tự mình bán thân, ta cảm thấy chuyện này không ổn, nàng tốt xấu gì cũng là họ hàng của ngươi, nếu như ta mua nàng, đến lúc đó trên mặt đệ muội cũng không vẻ vang..." Nàng hiểu rõ ý của Hồ thị, đây là đánh chủ ý lên người Lão gia tử! Muốn để dì của nàng ta làm kế thất của Lão gia tử? Trong nhà thuê một quả phụ, năm rộng tháng dài nếu như có tin đồn truyền ra, không có cách ăn nói khác cũng chỉ đành để cho nàng ta vào cửa, Quế Thanh Thanh cũng không muốn để cho chuyện như vậy xảy ra...

    Mặt Hồ thị không khỏi đỏ lên "Ta không có ý này!"

    "A...?" Quế Thanh Thanh cười nói: "Hóa ra là ta hiểu nhầm, chỉ có điều cho dù trong nhà ta có muốn thêm hạ nhân, cũng phải mua người có khế ước, lại nói phụ thân bên người đã có tiểu Thạch đầu hầu hạ, không cần thêm người khác."

    Mặt Hồ thị lúc đỏ lúc trắng "Tẩu tử, ta là có lòng tốt vì ngươi suy nghĩ..."

    Quế Thanh Thanh có chút giận, chính mình đã nói rõ ràng như vậy, nàng vẫn còn không hiểu à? Quế Thanh Thanh cười cười, gằn từng tiếng từ từ nói: "Hóa ra đệ muội có lòng tốt, nếu nhơ phụ thân vẫn ở trong nhà đệ muội, đệ muội để cho ai đến hầu hạ, ta tự nhiên sẽ không nói gì, cũng sẽ không ngăn cản, nhưng đây là nhà của ta, trong nhà ta an bài như thế nào, cũng không đến lượt người khác dạy bảo."

    Hồ thị không kìm nén được muốn phát hỏa, cuối cùng nàng lại nghĩ đếm bây giờ Quế Thanh Thanh đã là nghĩa nữ của Tri phủ đại nhân, không phải là người nàng có thể gây khó dễ, nàng lắp bắp nói: "Ta đây không phải... Đây không phải là nhìn gia vụ trong nhà đại tẩu nhiều, muốn hỗ trợ thêm, đại tẩu cũng có thể rảnh rỗi chút... Ta lại hình như ta nhiều chuyện rồi... Xem đại tẩu thu thập những thứ nàu, là muốn đi ra ngoài?"

    "Đúng vậy a. Đang muốn đi." Quế Thanh Thanh không muốn cùng nàng nhiều lời, lúc này, Hỉ muội chạy đến "Nãi nãi, xe ngựa đến đây."

    Hồ thị cười nói: "Tẩu tử đây là định đi đâu?"

    "Đi thăm tỷ tỷ của ta."

    Hồ thị mắt thấy bao lớn bao nhỏ đưa ra xe, xem như vậy ăn mặc đồ dùng đều có, còn có hai cuộn gấm vóc, nàng nhịn không được nói: "Ai ôi tẩu tử, ngươi cầm nhiều thứ tốt đi như vậy, đại ca biết sợ là không ổn đi?"

    Lại đúng lúc này Lý Tùng đi vào cửa, hắn vừa nghe lời này liền nói: "Ta biết rõ thì có cái gì không ổn? Đây vốn là lễ vật Tần gia cho tỷ tỷ của đại tẩu ngươi."

    Hồ thị vừa nhìn thấy Lý Tùng trở lại, có chút hoảng loạn "Đại ca, đại tẩu, ta đi trước."

    Quế Thanh Thanh vốn mặc kệ nàng, nhưng mà nghĩ đến đi xa nhà một chuyến, nếu là chưa mua cho cháu chút này nọ trở về, cũng không tốt, liền nói: "Ngươi chờ ta một chút, ta mua chút lễ vật cho hài tử của ngươi và lão Tam, tiện thể mang về đi."

    Hồ thị vừa nghe liền mừng rỡ, Quế Thanh Thanh cầm hai cái bọc đi ra, mỗi nhà một cái, công bằng.

    Mắt thấy Hồ thị đi rồi, Lý Tùng hỏi: "Nàng ta đến đây làm cái gì?"

    Quế Thanh Thanh liền đem mục đích Hồ thị đến nói, Lý Tùng tức giận: "Vẫn tự xưng là nhà mẹ đẻ có người đọc sách, vậy mà lại đến đây quản đến nhà chúng ta."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta lại tò mò tin tức của nàng ta rất linh thông... Ta đi trước, đi sớm cũng được trở về sớm."

    Lý Tùng dặn dò: "Xe này ta thuê một ngày, khi nàng trở về ngồi xe này là được. Đúng rồi, nhà chúng ta đúng là phải mua thêm vài người nữa, ta cũng không hi vọng về sau nàng phải tự mình nấu cơm, ngón tay đều thô ráp, hơn nữa, không phải là nàng muốn mở cửa hàng điểm tâm sao? Trong nhà sợ là bận không làm được."

    Quế Thanh Thanh gật đầu đáp ứng, lúc này mới ngồi xe đi đến nhà Hoa Quế.

    Bụng Hoa Quế đã hiện ra, nàng nhìn thấy muội muội rất vui mừng, hỏi han. Cho đến khi nhìn thấy muội muội cầm nhiều đồ đạc đến, không khỏi giật mình, vội vàng từ chối không cần "Thanh Thanh, muội cầm nhiều đồ đến như vậy, muội tế (em rể) sẽ không vui, mau lấy về đi, trong nhà tỷ tỷ có ăn có mặc, cái gì cũng không thiếu..."

    Quế Thanh Thanh căn bản không nghĩ muốn nói đến chuyện của mẫu thân, nhưng là nói gì tỷ tỷ cũng không nhận những thứ này, Quế Thanh Thanh bèn cân nhắc đem chuyện của mẫu thân nói ra, dẫn đến Hoa Quế khóc một hồi, nàng từ nhỏ cha không thương mẹ không yêu, lúc này biết rõ chân tướng sự việc, thật giống như được giải thoát, Quế Thanh Thanh khuyên nàng vài câu, nàng liền cười nói: "Nếu như ta là người tầm nhìn hạn hẹp, còn chưa biết sẽ như thế nào! Khóc một chút, ta cảm thấy trong lòng tốt hơn rồi. Đúng rồi, lần trước muội nói cửa hàng điểm tâm, chúng ta khi nào thì mở?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Bây giờ bụng tỷ to, có làm được hay không?"

    "Có thể có thể, bây giờ ta còn giúp đỡ làm việc đồng áng trong nhà a."

    Quế Thanh Thanh nói: "Lần này ta đi Phủ Thanh Châu, Tần gia Lão thái thái cấp cho ba ngàn lượng bạc, hai chúng ta mỗi người một nửa, không bằng tỷ và tỷ phu cũng chuyển lên trấn trên ở, hai tỷ muội chúng ta còn bạn."

    Hoa Quế vui vẻ đáp ứng, hai người còn nói đến đệ đệ Quế Mãn, Hoa Quế cười nói: "Không nghĩ đến tiểu Mãn vẫn còn là một người thông minh, phu tử khen hắn không ít."

    Quế Thanh Thanh nghe vậy cũng cực kỳ vui mừng, đệ đệ có thể nổi danh hay không không sao cả, quan trọng là phải làm người tốt, một đời này, hắn sẽ làm người tốt đi?

    Hai tỷ muội nói chuyện một hồi, thời gian đã đến buổi trưa, Quế Thanh Thanh ở Trương gia dùng xong cơm trưa, lúc này mới trở về nhà mẹ đẻ, nàng mua cho phụ thân hai vò rượu, mua cho tiểu Mãn một bộ sách, giấy, mực cùng mấy bao điểm tâm.

    Tiểu Mãn ở học đường còn chưa có trở về, trái lại Nhị nương nghe nói Lý Tùng ở Huyện Thanh Phổ làm Điển sử, đối xử với Quế Thanh Thanh cực kỳ nhiệt tình.

    Nhân tình ấm lạnh lòng người dễ thay đổi, Quế Thanh Thanh thấy rất rõ ràng, bởi vậy nàng cũng không để ý, nhìn thấy phụ thân mắt say lờ đờ, Quế Thanh Thanh cũng không nán lại nhà mẹ đẻ, bỏ xuống này nọ liền trực tiếp về nhà.

    Ở cửa nhà, Quế Thanh Thanh liền thấy ở trong viện có khoảng hai ba mươi người đứng đó, nàng lấy làm kinh hãi, đây là làm sao vậy?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 32

    Thấy Lý Tùng cũng đứng ở trong sân, lúc này Quế Thanh Thanh mới nhẹ nhàng thở ra "Đại lang, đây là có chuyện gì vậy?"

    Lý Tùng vừa nhìn thấy Quế Thanh Thanh trở lại, giống như túm được ân nhân cứu mạng, vài bước đi đến trước mặt Quế Thanh Thanh, thấp giọng nói: "Nàng dâu, ta vốn đưa tin để cho người môi giới ngày mai dẫn người đến, nào biết mẹ mìn này qua giữa trưa đã mang theo người đến, để cho ta tuyển chọn, ta làm sao biết chọn người, đang lo lắng."

    Quế Thanh Thanh nhìn về phía những nữ tử đang ở trong sân, hơn hai mươi người theo độ tuổi từ mười hai đến mười tám tuổi, Quế Thanh Thanh nhìn một lần, liền hỏi mẹ mìn kia những người này có sở trường gì, mẹ mìn chỉ vào một nha đầu khoảng mười năm mười sáu tuổi nói: "Nãi nãi, vị này là Thanh Thảo cô nương, điểm tâm của nàng làm vô cùng tốt."

    Nhìn đến nàng ta Quế Thanh Thanh không khỏi sửng sốt, kia không phải là nha đầu hầu hạ bên cạnh Tống Tử Hà sao? Nàng biết làm điểm tâm không phải là giả, nhưng là cũng sẽ quyến rũ nam nhân, không phải người mình muốn.

    Quế Thanh Thanh lại hỏi những người nữ tử khác nói: "Có người nào biết làm điểm tâm?"

    Mẹ mìn kia vội đáp: "Còn có hai người nữa biết làm, chỉ là tay nghề không tốt như Thanh Thảo." Bà ta nói xong, chỉ chỉ vào hai tiểu nha đầu khoảng mười hai mười ba tuổi bộ dáng có vẻ phổ thông, Quế Thanh Thanh nhìn hai người các nàng, tướng mạo trung đẳng, nhìn cũng là người thành thật, dáng dấp nhanh nhẹn, nàng liền gật gật đầu, tay nghề không tốt thì có thể học, Quế Thanh Thanh đặt tên cho hai người các nàng là Trà Hương và Mạch Hương, về sau là người hầu ở cửa hàng điểm tâm, về sau mọi chuyện không cần nàng và tỷ tỷ phải tự thân tự lực rồi.

    Trong nhà vẫn cần dùng thêm hai người, Quế Thanh Thanh lại mời mẹ mìn giới thiệu một người biết nấu ăn, mẹ mìn chỉ vào một nữ tử hơn ba mươi tuổi, nữ tử này tên là Tằng Tú, nhưng chỉ đồng ý ký khế ước năm năm, Quế Thanh Thanh thấy toàn thân nàng sạch sẽ gọn gàng, liền nói muốn nếm thử đồ ăn nàng ta làm rồi sẽ quyết định, nàng lại chọn một người tên là Cúc Tú làm nha hoàn, năm nay chỉ có mười bốn tuổi, tướng mạo thanh tú, ăn mặc sạch sẽ gọn gàng, so sánh nàng với những nha hoàn diện mạo xinh đẹp hoặc tinh thông nữ công, không có chỗ nào hơn, nhưng mà có một chỗ tốt mà người khác không có, đó chính là nàng biết chữ.

    Quế Thanh Thanh cẩn thận hỏi qua mẹ mìn, biết chủ tử cũ của nàng là Liễu gia bị gia tộc làm liên lụy nên bị tịch thu chức quan, nàng mới bị bán trao tay, Quế Thanh Thanh thích người biết chữ, cuối cùng lựa chọn Cúc Tú, Cúc Tú hết sức vui mừng, trái lại Thanh Thảo hết sức khó chịu, luận tướng mạo nàng là tốt nhất trong hai mươi mấy người, luận tay nghề nàng làm điểm tâm tốt nhất, nàng chỉ cảm thấy Quế Thanh Thanh không có ánh mắt, hơn nữa trong nhà này nam chủ nhân cũng quá xấu rồi...

    Quế Thanh Thanh chọn người xong, mẹ mìn liền dẫn những nữ tử còn lại đi. Lý Tùng vội vã đi nha môn, cũng rời đi.

    Quế Thanh Thanh nhìn mấy người chính mình chọn, Cúc Tú trước kia ở nhà người ta đã làm nha hoàn, quy củ nào nên biết đều đã biết, mặt khác hai người Trà Hương, Mạch Hương, lúc ở chỗ môi giới đều đã được huấn luyện qua, lại nói tương lai hai người đều phải đến cửa hàng điểm tâm làm việc, Quế Thanh Thanh liền đơn giản nói qua quy củ trong nhà cho mấy người họ, lại đưa ra một chút bạc cho Từng Tú "Từng tẩu, tẩu cần mua nguyên liệu nấu ăn gì thì chính mình đi chuẩn bị đi, buổi tối sẽ nếm thử tay nghề của tẩu."

    Cơm chiều Từng tẩu chuẩn bị bốn món ăn, một món hoa cua đậu hũ, một món thịt kho tàu, cá chép hấp, cộng thêm một món canh xương hầm củ sen.

    Mấy món ăn này hẳn là sở trường của Từng tẩu, Quế Thanh Thanh từ xa đã ngửi thấy mùi thơm, phụ tử Lý Tùng hai người đối với đồ ăn đều không chú trọng, chỉ cần bên trong đồ ăn có thịt là được, nhưng là Quế Thanh Thanh từng ăn qua mỹ thực, lần này đi Tần gia, cũng tăng thêm không ít kiến thức, nàng cảm thấy món hoa cua đậu hũ là ngon nhất, màu sắc, có hồng có trắng, lại thêm gạch cua chưng với rượu vàng, nhìn thấy tương đối mê người. Thịt kho tàu béo mà không ngấy, tiên hương ngon miệng, cá chép hấp hương vị lại càng ngon.

    Ăn xong cơm chiều, Lý Tùng cười nói: "Thanh Thanh, so tay nghề nàng không bằng người."

    Quế Thanh Thanh không để bụng: "Đó là sở trường của người ta, ta cũng không thể lấy khuyết điểm của mình đi so với sở trường của người ta, vậy không phải là tự tìm phiền não sao."

    Lý Tùng ánh mắt trêu tức nhìn nàng một cái: "Nàng dâu, vậy sở trường của nàng là cái gì?"

    Quế Thanh Thanh nghĩ nghĩ, có thâm ý khác cười nói: "Sở trường của ta chính là nằm mơ." Sơ trường này đúng là bất luận kẻ nào đều không so được. Nhắc đến đề tài này, Lý Tùng liền hỏi: "Vậy gần đây nàng lại nằm mơ đến cái gì rồi?"

    Quế Thanh Thanh vẫn muốn nói với Lý Tùng chuyện này, bây giờ Lý Tùng hỏi, lại là thời cơ tốt, Quế Thanh Thanh vội nói: "Ta mơ sang năm nơi này của chúng ta có hạn hán..."

    "A? Thật hay giả?" Lý Tùng lắp bắp kinh hãi.

    "Loại chuyện này ta làm sao có thể nói dối?" Quế Thanh Thanh còn nhớ rõ, đời trước, nàng mới tiến vào Tống gia hơn một năm, lúc ấy đang có thai, mùa hè kia từ đầu đến cuối một trận mưa đều không có, bụng càng lớn càng cảm thấy bên ngoài khổ cực, mặc dù như vậy, mỗi ngày vẫn phải cấp cho Thượng thị thỉnh an, thậm chí lúc Tống Tử Kiều ra ngoài, Thượng thị vẫn bắt nàng quạt, Tống Tử Kiều trở về, nàng nửa chữ cũng không dám nói ra, nhớ đến Thượng thị, trong lòng Quế Thanh Thanh liền không thoải mái, không phải là nàng ta sẽ sống ở cách vách kia chứ?

    Lý Tùng chíu mày: "Thanh Thanh, nếu như vậy, chúng ta phải chuẩn bị tốt mới được, trong nhà nuôi những người này, ít nhất chúng ta cũng nên dự trữ nhiều lương thực chút, trước phải đào một cái hầm... Mặt khác, chúng ta phải kiếm nhiều tiền, sang năm hạn hán, nếu như có ai bán đất, chúng ta cũng nên mua nhiều một chút..."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Loại chuyện này đương nhiên là Đại lang quyết định, chỉ có điều nếu như đào hầm, vẫn là tự tay Đại lang làm là tốt nhất, tránh cho bị người biết."

    "Biết, miệng hầm để tại nhà chúng ta là được, vừa lúc còn có thể xây một hầm rượu..."

    Quế Thanh Thanh nghe thấy Lý Tùng nói đến hầm rượu, vội vàng hỏi chuyện xưởng rượu, biết được toàn bộ thuận lợi, tiếp qua hai tháng nữa là có thể đưa Lê Hoa Bạch ra ngoài thị trường, Quế Thanh Thanh một trận vui mừng, chỉ có điều sang năm chính là hạn hán, còn phải nhắc nhở Trung thúc mua nhiều lương thực hơn mới được, chính là như thế nào mới có thể để Trung thúc tin tưởng, dù sao cũng phải nghĩ một cái lý do thích hợp.

    Hai vợ chồng vắt hết óc cũng không nghĩ ra được biện pháp tốt, Lý Tùng cười nói: "Thôi, xe đến trước núi ắt có đường, chuyện sau này thì sau này nói, nếu như thật sự có hạn hán, chúng ta cũng không thể mắt thấy người đói chết lại cầm lương thực đi cất rượu, nàng nói có phải hay không?"

    Quế Thanh Thanh gật gật đầu "Đáng tiếc bạc của chúng ta có quá ít, đến lúc đó chỉ sợ không làm được việc gì." Năm đó Tống Tử Kiều chính là mượn cơ hội này mua nhiều đất, đương nhiên, hắn cũng bố thí cháo, nên thanh danh của hắn ở Huyện Thanh Phổ cũng không tính là quá kém....

    Lý Tùng thấy thê tử luôn luôn thất thần, cho rằng nàng là bị chuyện sang năm mà buồn phiền, liền cười nói: "Nàng yên tâm, cho dù nàng không biết trước, ta cũng chắc chắn không để cho nàng đói, bây giờ chúng ta biết trước, vậy thì có thể cứu bao nhiêu người thì cứu, theo khả năng, không thẹn với lương tâm là được, không cần vì chuyện này mà lo lắng."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Đại lang nói rất đúng, ta tin chàng."

    "Nàng khuyến khích tỷ tỷ và tỷ phu đến thị trấn, chính là sợ sang năm bọn họ bận rộn vô ích phải không?"

    "Đương nhiên chuyện này không phải là tất cả, ta cũng hi vọng có tỷ tỷ làm bạn. Đúng rồi, chỗ Lý Du và Lý Bách, có phải cũng nên..."

    "Không cần, chúng ta dự trữ thêm nhiều lương thực, chờ bọn hắn không có lương thực, cho bọn hắn một chút là được. Thanh Thanh, chuyện này càng ít người biết càng tốt, không thể tùy tiện nói với người khác."

    Đạo lý này đương nhiên Quế Thanh Thanh biết, nàng chỉ cảm thấy ông trời có mắt, biết đời trước đối với nàng bất công, một đời này mới làm cho nàng tìm được một trượng phu tốt như Lý Tùng.

    Hai vợ chồng nói chuyện một hồi, Quế Thanh Thanh liền đem chuyện Thượng thị có khả năng sẽ làm nói cho Lý Tùng, Lý Tùng không khỏi chau mày, hắn một chút cũng không thích nghe chuyện về Tống gia, Thượng thị này không trở về nhà mẹ đẻ sống, làm sao lại chuyển về phía bên này? Nàng ta có mục đích gì? Không nghĩ đến Vương Chân dễ dàng bị Thượng thị giải quyết như vậy, xem ra Thượng gia cũng không đơn giản, cũng không biết chuyện mình làm, Thượng gia biết bao nhiêu...

    Lý Tùng đem những suy nghĩ này chôn ở đáy lòng, không dám để cho Quế Thanh Thanh biết, chỉ dỗ nàng nói: "Đem đến thì đem đến đi, cũng chỉ là một nữ lưu, lại có thể làm làm gì? Chúng ta nghỉ ngơi sớm một chút đi, không phải là ngày mai nàng vẫn còn phải ra ngoài tìm mặt tiền cửa hàng sao? Lại nói chỗ của Viên Bàn Tử, nàng cũng bớt chút thì giờ đi xem đi."

    Quế Thanh Thanh vừa tìm mặt tiền cửa hàng, vừa giúp tỷ tỷ tìm nhà, lại vừa ứng phó Viên Bàn Tử, Lý Tùng thì ban ngày đi nha môn, tranh thủ bắt đầu đào hầm, Lý Phúc Mãn lão gia tử vừa nghe nhi tử định dùng hầm dự trữ lương thực, liền lập tức đồng ý, người già từng trải nhiều, cả đời lên lên xuống xuống, trải qua nhiều chuyện hơn, cảm thấy trong nhà có lương thì trong lòng cũng yên tâm hơn, ông hết sức đồng ý, liền ngay cả xưởng rượu cũng không đi, đi theo Lý Tùng cùng một chỗ đào, người một nhà cùng bận rộn, mãi cho đến qua tết trung thu.

    Buổi sáng hôm nay, Quế Thanh Thanh chỉ thấy trong người rất mệt mỏi, chính là cửa hàng điểm tâm đã muốn khai trương, tỷ tỷ lại lớn bụng, nàng đành phải miễn cưỡng đứng lên, lúc ăn cơm, Lý Tùng hỏi: "Thanh Thanh, sắc mặt của nàng không tốt, có phải dạo này mệt mỏi quá không? Không bằng hôm nay ở ở nhà nghỉ một ngày..."

    "Như vậy sao được? Cửa hàng phải khai trương sớm mới được, một tháng năm lạng bạc tiền thuê nhà a!" Quế Thanh Thanh xới cơm cho Lý Phúc Mãn, lại đưa đến chiếc đũa, hỏi: "Phụ thân, trong nhà hầm vừa mới đào xong, bây giờ để lương thực có được không?"

    "Được, thừa dịp bây giờ lương thực vừa gặt xuống, giá cũng không đắt, lương thực của nhà chúng ta không để được đầy hầm, còn phải mua thêm một chút."

    Quế Thanh Thanh nhìn Lý Tùng, không biết hắn làm cách làm để khuyến khích công công thu mua lương thực, nhưng mà nàng cũng không hỏi. Lúc này, Từng tẩu làm xong món ăn cuối cùng cũng bưng lên đây, Quế Thanh Thanh thích nhất là ăn cá hấp, nào biết hôm nay nàng ngửi thấy mùi cá, vội vàng quẳng bát đũa xuống chạy đến trong sân sau đó là một trận nôn khan, Lý Tùng cuống quít hỏi: "Thanh Thanh, nàng làm sao vậy? Chỗ nào không thoải mái?"

    Từng tẩu là người từng trải, nàng vừa thấy tình trạng này, liền cười nói: "Nãi nãi hẳn là có đi?"

    Lý Phúc Mãn lão gia tử nghe xong mắt sáng lên, ông đã sớm ngóng trông cháu đích tôn con trai cả, chẳng qua là lo lắng suông không có biện pháp, ông làm công công không tốt nhiều lời, hôm nay vừa thấy tình trạng này của con dâu, lại thêm Từn tẩu nói, lão gia tử cảm thấy bộ dáng này thật đúng như là có thai, ông vội nói: "Đại lang, ngươi vẫn đứng ngốc ở đấy để làm gì? Mau mau đi mời lang trung, để cho lang trung bắt mạch cho con dâu."

    "Không cần không cần!" Chuyện này Quế Thanh Thanh chính mình biết rõ ràng, cũng không phải là nàng chưa từng sinh con, trải qua lời Từng tẩu vừa nói, nàng nghĩ đến, kinh nguyệt của nàng quả thật chậm mấy ngày, vốn Quế Thanh Thanh chỉ cho là dạo này quá bận, kinh nguyệt không ổn định, bây giờ có triệu trứng này, rõ ràng là cùng ban đầu nàng nghĩ không khác nhau, nàng vội nói: "Đại lang, chàng không cần đi, ta rất tốt..."

    Lý Tùng vẻ mặt kinh hỉ (kinh ngạc+vui mừng), hai tay nắm cánh tay của Quế Thanh Thanh "Nàng thật sự có, nói như vậy là ta được làm phụ thân rồi phải không?"

    Quế Thanh Thanh rũ mí mắt xuống, lúc này cha chồng vẫn còn đang ở một bên a, nàng làm sao không biết xấu hổ nói cái này?

    Lý Phúc Mãn cười nói: "Từng tẩu mau đem cá lấy đi, Đại lang nàng dâu không thể ngửi mùi này. Đại lang, còn không chạy nhanh cho vợ ngươi ăn cơm? Đều đã vui đến choáng váng." Chính ông nói xong liền cười ha ha "Đến lúc có đại tôn tử, ta liền sẽ không đi, chỉ ở nhà trông con cho các ngươi."

    Lý Tùng hồi phục lại tinh thần, cười nói: "Phụ thân, sao có thể làm phiền đến ngài, đến lúc đó có thể mời bà vú."

    "Ai, ta đây vẫn phải nhìn, vạn nhất nàng đem tôn tử của ta va chạm a."

    Phụ tử hai người cư nhiên hiện tại đã nói đến cái này, Quế Thanh Thanh ở một bên nghe xong, chỉ cảm thấy dở khóc dở cười, nhưng mà ánh mắt đã ẩm ướt, trong lòng cũng không biết được là chua hay ngọt. Mặt cũng đã hồng đến tận mang tai."

    Lý Tùng kéo nàng trở lại trên bàn cơm, Quế Thanh Thanh vội nói: "Đại lang, ta vẫn nên về phòng ăn thôi, Từng tẩu làm cá, chàng và phụ thân ăn đi."

    Lý Phúc Mãn vội nói: "Không sao, mau mau ăn cơm, đồ ăn trên bàn nhiều, chính mình về phòng ăn nào có những đồ ăn này?"

    Lý Tùng cười không khép miệng, phụ thân còn nói hắn vui mừng đến choáng váng, hắn thấy phụ thân cũng không tốt hơn chút nào.

    Ánh mắt Quế Thanh Thanh chỉ nhìn chằm chằm vào chiếc bát trước mặt, đây là chiếc bát màu hồng san hô có hình hài nhi đùa giỡn , chính là lần trước Tần lão thái thái cho, Tần gia lão thái thái nói, hai vợ chồng cùng dùng cái bát này, nhiều con nhiều cháu, không nghĩ đến nhanh như vậy liền có, Quế Thanh Thanh vốn còn muốn muộn một chút mới có con, nàng còn muốn kiếm thêm chút bạc a.

    Cái bát màu hồng san hô này có men sứ bảo vệ, miệng mở rộng, bụng sâu, mặt trên vẽ đình đài, cây cọ, lan can đỏ thắm, còn có hình bốn đôi đồng tử đang chơi đùa, toàn là bé trai, có bé trai đang nghịch nước, có chơi pháo, có cùng con dê chơi đùa, còn có một đôi đang ôm cá chép lớn.

    Quế Thanh Thanh nhìn bé trai trắng nõn nà trên bát, không khỏi có chút thất thần, nàng nhớ rõ ràng, một đời trước, nàng cũng mang thai vào lúc này, thật không nghĩ đến, lặp lại một lần, cư nhiên vẫn lại là như vậy, đứa nhỏ này là của mình, nàng tin tưởng, sẽ không còn bị Thượng thị đoạt đi....
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 33

    Quế Thanh Thanh mang thai đúng là chuyện vui lớn trong nhà, ở quê Hồ thị, Vương thị nhận được thư liền đến chúc mừng, nhưng mà Quế Thanh Thanh nhìn, cảm thấy hai người các nàng không phải là thật tình vui mừng, nói chuyện một hồi, Vương thị liền bắt đầu kể khổ, nói sáng sớm mỗi ngày phải làm đậu hũ mệt như thế nào.

    Quế Thanh Thanh nhìn mặt cha chồng trầm xuống, nhẹ lời nói: "Phụ thân có quen biết một quản sự ở phường rượu, nếu như Tam đệ không muốn làm đậu hũ, có lẽ có thể đến phường rượu làm công."

    Lý Phúc Mãn từ trước đến nay vẫn biết đức hạnh của hai người con dâu này, chỉ có điều đến cùng vẫn là yêu thương nhi tử, liền gật gật đầu. Lão gia tử và vợ chồng con lớn nhất đạt được ký kết ngầm, ai cũng không nói phường rượu kia cũng có phần của Quế Thanh Thanh. Vương thị nghe xong lời này lại do dự, Lý Bách làm đậu hũ tuy rằng có vất vả, nhưng mà cũng có lợi nhuận, đi phường rượu làm công có khả năng kiếm được bao nhiêu tiền?

    Hồ thị thấy Vương thị không nói lời nào, vội nói: "Phụ thân, lão Tam không muốn đi, không bằng kêu Nhị lang đi thôi."

    Vương thị vội nói: "Ai nói lão Tam không muốn đi rồi hả? Ta dù sao cũng phải về nhà cùng hắn thương lượng, dù sao cũng không phải một mình ta có thể làm chủ."

    Quế Thanh Thanh thấy các nàng không làm gì mà bắt đầu cãi nhau, trong lòng không khỏi phiền chán, lúc này, nhị thẩm Tống thị đến đây, lại đưa đến một giỏ trứng chim cho nàng bồi bổ thân thể, Quế Thanh Thanh mửng rỡ, vội vàng lôi kéo Nhị thẩm nói chuyện, cũng không đi quản Hồ thị, Vương thị.

    Đến lúc Nhị thẩm ra về, Quế Thanh Thanh cho bà một khối vải may xiêm y, lại đem điểm tâm mà Cúc Hương, Trà Hương đã làm xong vào một bọc cho mà mang về. Chính là Hồ thị, Vương thị mỗi người được một bọc điểm tâm, chỉ là hai người lại ít đi một khối vải, sau khi hồi thôn lại nói không ít lời linh tinh, nói Quế Thanh Thanh ăn cây táo, rào cây sung, không nghĩ đến huynh đệ ruột thịt chỉ nghĩ đến người ngoài, vẫn là Lý Bách nói đôi lời công đạo, các ngươi tay không đến chúc người ta, lúc về cầm điểm tâm về, vậy mà vẫn nói người ta không tốt, lúc này hai người mới không lại nói gì. May mắn Quế Thanh Thanh ở tại thị trấn, cái gọi là tai không nghe thấy tâm không phiền, nàng không biết chuyện này, nên cũng không làm ra sóng gió gì.

    Lý Phúc Mãn lão gia tử bây giờ đang chờ trưởng tôn, mặc dù Quế Thanh Thanh mới vừa có thai, nhưng là Lão gia tử đã chắc chắn một thai này của nàng sẽ sinh cho ông một đại tôn tử, điều này làm cho Quế Thanh Thanh có chút áp lực, có vẻ như trước kia vợ lão Nhị lão Tam mang thai, Lão gia tử cũng không vui mừng như vậy. Ít nhất cũng chưa từng tự mình đi chợ mua cho các nàng đồ ăn.

    Từ khi Quế Thanh Thanh có, Lý Tùng liền không để cho nàng đi cửa hàng điểm tâm, sợ có điều gì không may, Quế Thanh Thanh chính mình trừ ngày hôm đó ngửi được mùi cá có phản ứng ra, ngày thường cũng không có cái gì không khỏe, nhưng là cũng không dám lao tâm lao lực giống như lúc đầu, may mà tỷ phu Trương Phú Quý cũng không phải là người nói nhiều làm ít, làm việc cũng là có một phen tay nghề, cửa hàng điểm tâm thuận lời khai trương.

    Sau khi ruộng ở quê thu hoạch xong, Đinh Đại Sơn và thê tử không có việc, liền cũng chuyển đến trong nội thành, Đinh Đại Sơn tạm thời làm người gác cổng, Đinh đại tẩu hằng ngày đến cửa hàng điểm tâm hỗ trợ, sau khi về nhà liền giúp Từng tẩu làm công việc trong phòng bếp, lại cũng là người không chịu ngồi yên, Quế Thanh Thanh lặng lẽ nhìn, cảm thấy người một nhà này không tệ.

    Hàng xóm mới Thượng thị vài lần sai người đưa tặng lễ vật, Quế Thanh Thanh trên mặt nhàn nhạt, thế nào cũng không chịu nhận, sau khi từ chối vài lần như vậy, Thượng thị liền không có hành động khác. Chẳng qua là có một người hàng xóm như vậy, Quế Thanh Thanh cảm thấy như sống ở trong bóng ma, nàng nghĩ nếu như có thể chuyển đi thì tốt rồi, tốt nhất cách thật xa Thượng thị, nhưng là chuyển nhà cũng không phải dễ dàng như vậy, thứ nhất không có lý do thích hợp, thứ hai tòa nhà này là Tần Yến Sơn đưa.

    Bởi vì ở án tử của Tống Tử Kiều Lý Tùng là người đẩy, Quế Thanh Thanh vẫn sợ Thượng thị sẽ trả thù, nàng liền để cho Hỉ muội và Thạch đầu chú ý động tĩnh của hàng xóm, chủ yếu là chú ý xem Thượng thị cùng người nào qua lại.

    Thời gian trôi qua cực nhanh, trong nháy mắt đã muốn sang năm mới, từ khi cửa hàng điểm tâm khai trương, buôn bán vẫn luôn tốt, mãi đến ngày hai mươi ba tháng chạp, vẫn còn bận rộn không ngừng, may mà có Cúc Hương và Trà Hương, bận rộn mà không rối loạn, cửa hàng này chủ yếu là Quế Thanh Thanh mở cho Hoa Quế, sau khi nàng dạy Hoa Quế mấy món điểm tâm đặc sắc, liền không làm gì nữa, chỉ giao cho tỷ tỷ và tỷ phu xử lý, dù sao Lý Tùng cũng không yên tâm cho nàng đi, Quế Thanh Thanh liền ở nhà an tâm dưỡng thai, thuận tiện làm chút thêu thùa may vá.

    Bởi vì sắp sang năm mới, Lý Tùng cố ý mua một con heo, chuẩn bị cho năm mới, hắn kêu Lý Du, Lý Bách đến hỗ trợ, Hồ thị, Vương thị cũng mang theo hài tử đến đây.

    Giết heo xong, máu heo rót vào ruột, xương róc hết thịt trực tiếp ném vào trong nồi, lại cắt một khối thịt ba chỉ, cùng cho vào trong nồi nấu chín, sau đó bỏ dưa chua, bỏ ruột heo, tràn đầy cả một bát to, cả khu nhà đều tràn đầy một mùi thịt.

    Quế Thanh Thanh có chút cảm khái, một năm này thay đổi thật lớn, bởi vì trong nhà có nha hoàn, còn có Hồ thị, Vương thị chỉ ăn cơm không làm việc, cũng không cần Quế Thanh Thanh bận rộn, cho dù như vậy, cũng không thể thanh nhàn.

    Lý Tùng đem toàn bộ đồng liêu ở nha môn đều mời đến, miệng to uống rượu ăn thịt, ồn ào cả một ngày, hơn một trăm* cân thịt heo, hai đệ đệ của Lý Tùng vừa ăn vừa mang về, chỉ còn lại mấy chục cân thịt, đến lúc chạng vạng khách nhân đều ra về, liền được Lý Tùng treo tại cầu thang gỗ dưới mái hiên để đông lạnh, lại phân phó nha hoàn nhìn chằm chằm, tránh bị mèo hoang tha đi.

    (*) Theo như mình biết thì 1kg ở bên TQ chỉ tính là nửa kg ở bên VN mình thôi.

    Lý Tùng thấy Quế Thanh Thanh vẻ mặt mệt mỏi, liền có chút đau lòng "Nàng mệt mỏi phải không? Mau lên giường nghỉ ngơi."

    "Ừ." Quế Thanh Thanh ngồi ở trước bàn trang điểm, đem trâm cài trên đầu đều tháo xuống, trên đầu nàng mái tóc dài giống như thác nước buông xuống, Lý Tùng ánh mắt lóe lóe, từ phía sau ôm lấy nàng, hơi thở như lửa nóng làm cho lỗ tai Quế Thanh Thanh ngứa ngáy, nàng né tránh, quở mắng: "Hôm nay chàng uống bao nhiêu rượu vậy, thật thúi."

    Lý Tùng cười nói: "Có thể uống rượu mới thật sự là nam nhân."

    Quế Thanh Thanh nghe vậy 'xuy' cười nhạo, nghĩ lại một đoạn thời gian này, hai người trải qua mưa gió, tình cảm từng chút từng chút tăng lên, đến bây giờ có chung hài tử, đương nhiên là chặt chẽ không rời, hai người trong lòng ngọt ngào liền kìm nén không nổi.

    Lý Tùng hai mắt phiếm hồng, hắn nhìn cổ nàng lộ ra da thịt trắng nõn bên trong, đáy lòng không khỏi có một cỗ lửa nóng bắt đầu khởi động.

    "Nàng dâu, ta nhớ nàng rồi." Lý Tùng tội nghiệp nhìn Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh nhịn không được cười rộ lên, hôm nay thấy bộ dáng nghiêm trang ở hắn ở trước mặt đồng liêu, lại nhìn bộ dáng bây giờ của hắn, khác biệt quá lớn rồi.

    Lý Tùng cười nói: "Được a, lại dám cười ta!" Hắn nói xong, lập tức ôm lấy Quế Thanh Thanh, đặt nàng đến trên giường đất, hai người ôm nhau nằm ngủ.

    Lý Tùng chưa từng nghĩ đến chính mình sẽ yêu thích một người như vậy, trước kia thường nghe người ta nói, một bảo bối thường nâng trên tay sợ rớt, ngậm trong miệng sợ tan, nhìn trong mắt sợ bị hỏng. Bây giờ đối với thê tử, hắn cũng có một cảm giác như vậy. Có nàng cuộc sống mới ngọt ngào, mãi đến sau khi thành hôn hắn mới hiểu được, hóa ra tình cảm giữa phu thê cũng có khả năng thân mật như vậy, hắn nhớ lại thời khắc có thể ôm nàng vào lòng, chỉ thấy ngửi thấy mùi thơm trên cơ thể nàng, cho dù cái gì cũng không làm, hắn cũng sẽ cảm thấy cực kỳ hạnh phúc...

    Đối với Quế Thanh Thanh mà nói, nàng sở dĩ vội vàng gả cho Lý Tùng, nguyên nhân chủ yếu chính là sợ Tống Tử Kiều, nhưng là cùng Lý Tùng ở chung lâu như vậy, tình cảm lặng lẽ đến, mặc dù hai người trong lúc đó không có oanh oanh liệt liệt, nhưng cũng như mưa xuân bóng mịn không tiếng động, tâm hồn từng chút hợp lại, làm cho lòng nàng càng ngày càng yên bình.

    Sáng hôm sau mặt trời còn chưa ló ra, bên ngoài thịt trên cây tháng đã đông lạnh cứng rắn, chuyện thứ nhất sau khi Lý Tùng rời giường chính là đem thịt để vào bên trong hầm, về sau khi nào muốn ăn là có thể tùy thời lấy.

    Trong nhà có hạ nhân, Quế Thanh Thanh thoải mái không ít, gần qua năm cũ, trong nhà dọn dẹp, đệm chăn tháo ra giặt, chuẩn bị đồ ăn, vô số việc phải làm, mặc dù có hạ nhân, cũng bận đến chân không chạm đất, Quế Thanh Thanh lại chuẩn bị quà mừng năm mới cho Tần gia, mặc dù không có vật gì tốt, chỉ là một ít đặc sản của Huyện Thanh Phổ, nữa chính là các loại rau khô Quế Thanh Thanh đã phơi nắng từ mùa thu, chỉ còn chờ sang năm mới lúc Trung thúc về nhà mang theo hộ.

    Cuối năm tính sổ sách, cửa hàng điểm tâm cùng phường rượu đều buôn bán lời không ít tiền, chỉ có phường dệt nhuộm đến bây giờ còn chưa thấy tiền, chính là cửa hàng tơ lụa Thụy Sinh Tường nơi đó, Tần Yến Sơn chỉ lấy hai phần lãi, hai phần khác về tay Quế Thanh Thanh, doanh thu được hơn một ngàn lượng bạc, lại thêm doanh thu của cửa hàng điểm tâm và phường rượu, lần đầu tiền trong tay Quế Thanh Thanh có ngân phiếu hơn hai ngàn lượng bạc, nàng vui mừng đến mức vài đêm ngủ không ngon.

    Đảo mắt đã đến đêm ba mươi, bởi vì trong nhà có Lão gia tử ở đây, gia đình lão Nhị và lão Tam đều đến đây cùng nhau ăn cơm tất niên, Lý Tùng cũng đưa xong lễ mừng năm mới cho cấp trên và đồng liêu, đêm ba mươi hắn nơi nào cũng không đi, chuyển động quanh Quế Thanh Thanh, chỉ sợ nàng mệt xảy ra chuyện gì không tốt, rất nhiều chuyện đều không cần nàng phải làm, chỉ phải nhìn Hồ thị, Vương thị trong lòng chua xót.

    Tất niên năm nay tất cả mọi người đều vô cừng vui mừng, lão Nhị và lão Tam một người ở phường rượu làm công, một người bán đậu hũ, nhưng mà ai cũng không có hăng hái như Lý Tùng, lập tức làm Điển sử Huyện Thanh Phổ, thành nhân vật có uy tín trong Huyện, trái lại Quế Thanh Thanh nghĩ đến tất niên của năm trước, chính mình một người thê lương, đáy lòng có chút ảm đạm, nhưng mà khi nhìn thấy Lý Tùng vẫn luôn xoay quanh nàng, tâm tình Quế Thanh Thanh lại tốt trở lại.

    Người một nhà ăn ăn uống uống, một năm bận rộn trôi qua, một năm mới đã đến, sau dầu xuân, Quế Thanh Thanh liền an bài người di chuyển cây cối, đem chỗ rẫy ở phụ cận phường rượu đều trồng cây ăn quả, mặc dù biết rõ là có hạn hán, những thứ cây ăn quả này chưa hẳn có thể sống, nhưng là nếu cái gì cũng không trồng, khó tránh khỏi sẽ bị người hoài nghi.

    Cày bừa vụ xuân xong, ông trời một trận mưa cũng không cho xuống, trái lại bụng của Quế Thanh Thanh, giống như là măng mọc sau mưa, càng ngày càng lớn, dáng người nàng vốn mềm mại yếu ớt, lúc này lại càng lộ rõ cái bụng to, Quế Thanh Thanh chính mình cũng không biết là như thế nào, bụng to trừ bỏ làm việc không tiện, cái khác cũng không có vấn đề gì, trái lại Lý Tùng có chút run rẩy kinh hãi.

    Hạn hán theo như lời của Quế Thanh Thanh, cuối tháng sáu càng lúc càng rõ ràng, mặc dù nàng không có đi ra đồng xem, chính là giếng nước trong nhà, mực nước cũng hạ xuống không ít, hoàn toàn có thể tưởng tượng đến tình huống trên ruộng, lão gia tử Lý Phúc Mãn thở dài.

    Trời càng lúc càng nóng, Quế Thanh Thanh mang có thai so với người khác càng không chịu được nóng, may mắn Lý Tùng yêu thương nàng, chỉ cần có thời gian, liền quạt cho nàng, lại làm cho Quế Thanh Thanh thường xuyên nghĩ đến tình cảnh nàng bụng to phải quạt cho Thượng thị.

    Hôm nay sau khi ăn xong cơm chiều, Lý Tùng một bên quạt cho thê tử, một bên cùng Quế Thanh Thanh nói việc nhà, Hỉ muội vui mừng chạy đến "Nãi nãi, người nam nhân thường xuyên đến Thượng gia lại đến nữa!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 34

    Lý Tùng vội hỏi nói: "Cái gì nam nhân? Các ngươi đang nói đến ai?"

    Hỉ muội nghĩ rằng nam chủ nhân đã biết, bây giờ mới biết mình lỡ miệng, liền có chút sợ sệt nhìn Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh cười nói: "Không có chuyện gì, ngươi đi xuống đi."

    Lý Tùng lại truy hỏi thê tử: "Đến cùng là có chuyện gì vậy? Nàng bây giờ đang mang thai, lại lo cái gì?"

    Quế Thanh Thanh không biết nên nói với Lý Tùng như thế nào, trong lòng nàng xoắn xuýt, quả đấm nắm chặt rồi buông ra, nàng còn nhớ rõ ràng đời trước bóng lưng nam nhân từ trong phòng nàng chạy ra, ngay tại trước đó vài ngày, nàng ở cửa chính nhà mình nhìn thấy bóng lưng của nam nhân kia...

    Quế Thanh Thanh đã sai người hỏi thăm qua, nam nhân kia là Dương Mạt biểu đệ họ hàng xa của Thượng thị, lúc này hắn thường xuyên ra vào tòa nhà của Thượng thị, nói cách khác, một đời trước Quế Thanh Thanh bị Tống Tử Kiều đánh chết, xét đến cùng đều là được hai người kia ban tặng...

    Lý Tùng thấy Quế Thanh Thanh không mở miệng, liền đưa tay nắm cằm của nàng, nhìn chằm chằm vào mắt của Quế Thanh Thanh, nghiêm túc nói: "Có chuyện gì không được phép gạt ta."

    "Ta không phải muốn gạt chàng, chỉ là không biết nói như thế nào..." Trước kia Quế Thanh Thanh cho rằng, chỉ cần Tống Tử Kiều chết, mối thù của nàng đã được báo, nhất định sẽ cực kỳ vui vẻ, nhưng là bây giờ đây nàng không có cảm giác vui vẻ, thật sự là vụ án lớn kia, liên lụy rất nhiều người, Tống gia bị tịch thu, hạ nhân bị quan bán, mặc dù Quế Thanh Thanh cảm thấy Tống Tử Kiều tự làm tự chịu, chỉ có điều đối với những người vô tội này, Quế Thanh Thanh vẫn cảm thấy cực kỳ áy náy. Bây giờ nàng biết rõ Thượng thị mới chính là đầu sỏ gây nên, oán giận trong lòng Quế Thanh Thanh đã không còn mãnh liệt như trước, dù sao một đời này bọn họ còn chưa làm chuyện gì với nàng.

    Lý Tùng thấy Quế Thanh Thanh chần chờ, liền cười nói: "Nàng chỉ cần ăn ngay nói thật là được, chẳng lẽ đối với ta còn có điều gì phải cố kị? Ta là trượng phu của nàng! Nói cho ta biết, nam nhân vừa rồi Hỉ muội nhắc đến là ai?"

    Con mắt Quế Thanh Thanh chuyển mấy vòng, nàng cảm thấy nên để Lý Tùng có sự chuẩn bị, liền thấp giọng nói: "Hỉ muội nói chính là bà con xa của Thượng thị hàng xóm nhà chúng ta, cái nam nhân kia thường xuyên đến... Đại lang, không phải chàng vẫn luôn khoe khang có võ công tốt sao? Không bằng chàng đi nghe một chút xem bọn họ nói gì? Nói không chừng có thể bắt gian tại trận..." Nàng nói xong, khóe miệng không khỏi nhấc lên.

    Lý Tùng không hề ngốc, cho dù trong lời nói Quế Thanh Thanh chưa từng nói qua điều gì về Thượng thị, nhưng là hắn cảm thấy mỗi lần nói đến nữ nhân kia, vẻ mặt của thê tử đều có chút không đúng, hơn nữa Thượng thị ở góa, cho dù là người quen biết, một đại nam nhân dù sao cũng phải trốn tránh hiềm nghi, nếu như thường xuyên đến, hiển nhiên là có vấn đề...

    Lý Tùng tâm niệm vừa động, lập tức cười nói: "Thời gian cũng không còn sớm, nàng ngủ trước, ta đi nhìn xem."

    Quế Thanh Thanh giúp trượng phu đổi một bộ xiêm y tối màu, Lý Tùng liền thật sự đi. Quế Thanh Thanh nằm ở trên giường, lăn qua lộn lại ngủ không được, đợi khoảng gần một nửa canh giờ, lúc này Lý Tùng mới trở lại, Quế Thanh Thanh vội vàng ngồi dậy "Như thế nào? Đại Lang chàng nghe được cái gì?"

    Lý Tùng 'phi' một tiếng, nói: "Một đôi không biết liên sỉ... Hài tử có ngoan không?" Hắn nói xong, hai ba nhát cởi y phục trên người, tại bên người Quế Thanh Thanh nằm xuống, khẽ vươn tay xoa xoa bụng tròn của Quế Thanh Thanh, tay hắn hắn có thể cảm nhận được rõ ràng nhịp tim của hài tử, tiểu tử kia giống như biết được phụ thân đến, tay của hắn chạm đến một chỗ, lập tức lồi lên một cái bọc lớn, Lý Tùng nhẹ nhàng đè, tiểu tử kia cũng giật giật, Lý Tùng lập tức cười không thấy mắt, kể từ khi tháng của hài tử lớn dần, phụ tử hai người thường xuyên chơi cái trò này, vẫn làm không biết mệt...

    Quế Thanh Thanh truy hỏi: "Chàng rốt cuộc là đã nghe được cái gì? Sao lại không nói?"

    Lý Tùng cười nói: "Đôi cẩu nam nữa kia chỉ là nói chút chuyện trong khuê phòng mà thôi, có cái gì hay mà nói? Mau nằm ngủ đi, ta quạt cho nàng..." Hắn nói xong, cầm quạt hương bồ, cái được cái không quạt cho Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh khẳng định là Lý Tùng giấu nàng chút gì đó, nếu như hắn có chuyện giấu giếm, khẳng định là chuyện đó cùng mình có quan hệ, nếu không phải vậy thì sao Lý Tùng phải gạt nàng, chính là sợ mình lo lắng mà thôi. Quế Thanh Thanh tự nghĩ, một đời này chính mình cùng bọn họ không có gì cùng xuất hiện, chẳng lẽ bọn họ muốn đối phó Lý Tùng? Không phải là không có loại khả năng này, chỉ cần bọn họ hơi chút nghe ngóng, sẽ biết sở dĩ Tống gia bại nhanh như vậy, trong này "không thể bỏ qua công lao" của Lý Tùng...

    Chỉ cần làm cho trượng phu cảnh giác là được, lấy sự khôn khéo của Lý Tùng, khẳng định sẽ không bị ăn thiệt thòi.

    Quế Thanh Thanh bỏ xuống suy nghĩ, rất nhanh liền ngủ, nhưng là Lý Tùng thế nào cũng không ngủ được, hắn không ngờ đến Thượng thị chỉ là một nữ tử, vậy mà lại có thể vì trượng phu báo thù, Tống Tử Kiều kia tâm cơ lại càng thâm trầm, hắn lại có thể đoán được là mình động chân động tay, đáng tiếc a, bị chính mình biết trước, xem ra ông trời cũng không giúp các ngươi...

    Mùa hè nóng bức, đất đai hoa màu đều bị nắng phơi khô, nứt ra từng đạo khe hở hẹp, ánh mắt của người nông dân đều đã mang theo tuyệt vọng.

    Giá lương thực cùng nhau lên cao, vốn một lạng bạc trắng là có thể mua được hai đấu gạo, ây giờ một lạng bạc chỉ mua được một đấu gạo, nghe nói tất cả Đông Nam đều gặp nạn hạn hán, lòng người hoảng sợ, lão gia tử Lý Phúc Mãn từ quê trở về, cả Lý Tùng đều đã nhìn ra, ông không vui "Phụ thân, ngài làm sao vậy?"

    Lý Phúc Mãn hỏi: "Trong nhà những thứ lương thực này, ngươi định làm như thế nào?"

    Lý Tùng vội cười nói: "Phụ thân, ngài là người đứng đầu trong nhà, đương nhiên là ngài quyết định."

    "Đại Lang, làm người không thể quên gốc, Lý gia thôn chúng ta, hiện tại có không ít nhà đã nghèo không có cơm ăn, lương thực trong nhà... Không bằng chúng ta bán trước cho người Lý gia thôn, như thế nào? Trương Ma Tử địa chủ thôn bên cạnh, bây giờ hai đấu gạo đổi một mẫu ruộng cạn, năm đấu mễ đổi một mẫu ruộng nước, chúng ta thế nào cũng phải so với Trương Ma Tử rẻ hơn một chút, không thể để cho các bà con họ hàng bị chọc cột sống..."

    "Được, chuyện này nghe phụ thân." Lý Tùng bây giờ là Điển Sử, tất cả nha dịch đều do hắn điều động phân phối, hắn một bên an bài người nhìn chằm chằm Thượng thị và biểu đệ của nàng ta, một bên đem lương thực dự trữ trong nhà kéo đến Lý gia thôn đi đổi đất vườn, dù sao có Huyện nha nha dịch hỗ trợ ở một bên nhìn, cũng không có bọn trộm cắp đến quấy rối, trái lại làm cho Trương Ma Tử thôn bên cạnh tức gần chết, nhưng cũng không dám nói cái gì.

    Quế Thanh Thanh dự tính ngày sinh là ở đầu tháng bảy, chính là thởi điểm nóng nhất trong năm, Lý Tùng chỉ phải làm phụ thân, vậy mà tâm tình so với Quế Thanh Thanh còn khẩn trương hơn, hôm nay ăn xong cơm chiều, hắn đang đỡ Quế Thanh Thảnh tản bộ ở quanh sân, thì Đỗ Tiểu Bộ đến.

    Lý Tùng vội vàng kêu Cúc Tú đến đơc thê tử, hắn đem Đỗ Tiểu Bộ kéo sang một bên, thấp giọng hỏi: "Làm sao vậy? Hôm nay có động tĩnh?"

    "Đúng vậy. Dương Mạt cái tên kia đang đi về phía bên này."

    Trên mặt Lý Tùng lộ ra nụ cười lạnh "Tốt, bên này hắn vừa vào cửa chính, ngươi liền nhanh chóng đi báo tin cho thê tử của hắn..."

    "Yên tâm đi, thi thể cũng đã chuẩn bị tốt, bây giờ nhất định có thể câu được cá lớn."

    Lý Tùng nhíu nhíu chân mày "Chuyện này càng ít người biết càng tốt."

    "Đó là đương nhiên, tiểu đệ hiểu."

    Quế Thanh Thanh thấy trượng phu và Đỗ Tiểu Bộ thì thầm, cũng không biết bọn họ muốn làm gì, nàng đang muốn vụng trộm đi qua nghe một chút, đột nhiên cảm thấy đau bụng, cảm thấy có chút sa xuống, tay cầm lấy cánh tay Cúc Tú không khỏi sít chặt.

    Cúc Tú nhìn thấy sắc mặt Quế Thanh Thanh không bình thường, một lát liền phản ứng lại. "Nãi nãi, ngài làm sao vậy? Muốn sinh rồi hả?"

    "Ừ, có lẽ vậy." Quế Thanh Thanh gật đầu.

    Cúc Tú vội vàng hô: "Đại thiếu gia mau đến đây, Nãi nãi muốn sinh rồi."

    Lý Tùng sững sờ một lát, Đỗ Tiểu Bộ cười nói: "Đầu mục, chuyện này giao cho tiểu đệ là được rồi, bảo đảm làm thỏa đáng..."

    Lý Tùng vội vàng dặn dò: "Thượng gia cũng không phải là nhà bình thường, phải cẩn thận một chút."

    Đỗ Tiểu Bộ không cho là đúng "Chỉ cần gian tình của nàng ta bị bại lộ, Thượng gia giải thích còn không kịp, làm sao còn có thể quản nàng ta sống hay chết?"

    Lý Tùng suy nghĩ thấy cũng đúng, vội nói: "Vậy ngươi đi làm đi." Hắn vội vàng chạy đến muốn ôm thê tử về phòng sinh, Quế Thanh Thanh vội nói: "Cúc Tú đỡ ta đi trở về là được rồi, hẳn là không nhanh như vậy liền sinh, chàng mau sai người đi tìm bà đỡ..." Thừa dịp bây giờ đau bụng muốn sinh không mãnh liệt lắm, vận động nhẹ nhàng có lợi cho thuận sản, Quế Thanh Thanh từng sinh hài tử, đạo lý kia nàng biết.

    Chuyện ập lên đầu Lý Tùng bối rối vô cùng, được Quế Thanh Thanh nhắc nhở, hắn vội vàng gọi Thạch đầu, bảo hắn đi mời bà đỡ, bà đỡ đã được mời từ sớm, nhà ở gần đây.

    Lão gia tử Lý Phúc Mãn nghe thấy nhi tử hô to gọi nhỏ, vội vàng đi ra xem, biết đại tôn tử muốn ra, ông vội vàng bảo Nhị muội đem giường chiếu trong Đông sương phòng chuẩn bị tốt, lại đem rải một lớp cỏ mềm mại lên trên, lúc này mới ra khỏi gian phòng, lại vui mừng chỉ huy Nhị muội đi xuống bếp nấu nước nóng...

    Quế Thanh Thanh đi đến phòng sinh, đã đau đến mặt toàn là mồ hôi, nước mắt đều đã xuất ra, một lát bà đỡ đã đến, nói cho Quế Thanh Thanh tư thế nên như thế nào, dùng chân như thế nào để tiết kiệm khí lực.

    Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy bụng trĩu xuống, từng cơn từng cơn đau bụng thỉnh thoảng đánh úp lại, căn bản không ngồi yên được, cũng nằm không được...

    Lý Tùng ở trong sân gấp đến độ không ngừng xoay quanh, hắn một bên lo lắng thê tử đang ở trong phòng sinh, một bên lại nhớ đến đêm nay hành động, chú ý nghe động tĩnh bên trong viện nhà Thượng thị, hắn vốn ghét nhất cái gọi là "câu cá", nhưng bây giờ cũng là chiêu hữu dụng nhất để đối phó Thượng thị, trong lòng không thể không cảm khái.

    Cùng cùng Trần Thông cũng đưa đến một tin tức là toàn bộ thuận lợi, lúc này Lý Tùng mới đem toàn bộ tâm tư đặt lên người thê tử, Quế Thanh Thanh là ở lúc hoàng hôn đau bụng muốn sinh, nhưng lại ròng rã lăn lăn lăn lại nửa buổi tối, mãi đến rạng sáng giờ Sửu hai khắc, mới sinh một bé trai hơn sáu cân...

    "Oa--- oa---" tiếng trẻ con khóc vang dội vang vọng trong sân Lý gia, Lý Tùng chờ không kịp người bên trong đi ra ngoài báo tin, liền mở cửa xông vào, bà đỡ vội vàng hô: "Ai a --- Ngươi sao lại vào đây? Mau đi ra, ra ngoài!"

    Lý Tùng cũng không để ý đến bà đỡ, hắn thấy thê tử sắc mặt trắng bệch, vội hỏi nói: "Thanh Thanh, nàng thấy thế nào?" Hắn ngửi thấy trong phòng nồng nặc mùi máu tươi, trong lòng liền không nắm chắc.

    Tuy trên người mêt mỏi, nhưng tinh thần không tồi, nhìn vẻ mặt lo lắng của trượng phu , Quế Thanh Thanh vội nói: "Ta rất tốt, chàng mau đi ra đi."

    "Được được." Lúc này trái tim Lý Tùng mới được buông lỏng "Thấy nàng không sao, ta an tâm."

    Đợi đến lúc bà đỡ đều đã thu thập thỏa đáng, lúc này Lý Tùng mới lại tiến vào, "Phòng bếp đang chuẩn bị cơm cho nàng, nàng đói bụng không?"

    Quế Thanh Thanh nói: "Không tồi, chàng nhìn thấy nhi tử rồi sao?"

    Lý Tùng sửng sốt một phen, "Bây giờ ta đi nhìn."

    Bên cạnh bà đỡ vẻ mặt tươi cười, đem hài tử đưa đến trong lòng Lý Tùng "Đại nhân, mau nhìn nhi tử của ngài đi, hơn sáu cân a."

    Tiểu gia hỏa mềm mại, vừa đến trong lòng Lý Tùng, cả người Lý Tùng đều cứng lại, không biết nên bế như thế nào, động cũng không dám động, đúng lúc này lão gia tử Lý Phúc Mãn ở bên ngoài hô: "Đại Lang, đem tôn tử ôm ra đây cho ta nhìn xem."

    Bà đỡ thấy Lý Tùng như vậy, vội cười nói: "Ngài một bàn tay này đỡ cổ cùng đầu, một bàn tay nâng mông, ai, cứ như vậy..."

    Lý Tùng thật cẩn thận ôm con trai ra ngoài, ở cửa phía sau bình phong để cho phụ thân liếc nhìn, lão gia tử Lý Phúc Mãn mừng rỡ cười không khép miệng, dặn dò Lý Tùng nói: "Cúc Tú và Hỉ muội đều là tiểu cô nương, sáng mai bảo Thạch đầu gọi nương hắn về, để nàng hầu hạ nàng dâu của ngươi ở cữ là thích hợp nhất, người sinh qua hài tử, biết rõ hơn."

    Lý Tùng đương nhiên là không ngừng gật đầu đồng ý, hắn ôm hài tử vào trong phòng, Quế Thanh Thanh vội nói: "Mau ôm đên cho ta xem."

    Lý Tùng vội vàng ôm con qua cho nàng dâu xem, Quế Thanh Thanh nhìn tiểu tử kia khuôn mặt nhỏ nhắn đầy nếp nhăn, mặt mũi kia cùng chính mình rất giống, nàng không khỏi nở nụ cười, sinh con trai giống nương, sinh con gái giống phụ thân, cách nói này rất đúng a.

    Lý Tùng lúc này chỉ biết cười ngây ngô, hắn vui mừng một chốc nhìn thê tử, một chốc nhìn nhi tử, lại nghe thấy Quế Thanh Thanh hỏi: "Hàng xóm nhà chúng ta xảy ra chuyện gì sao? Ta sinh con đau đến muốn chết muốn sống, mà vẫn nghe thấy bên trọng viện nhà họ hô to gọi nhỏ..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 35

    Lý Tùng cười nói: "Nhà bọn họ thế nào không liên quan đến chuyện của chúng ta, nàng yên tâm ở cữ là được."

    Quế Thanh Thanh thấy Lý Tùng không chịu nói, liền cũng không hỏi thêm, kỳ thật trong lòng nàng cũng đoàn được chút manh mối, nếu trượng phu sợ nàng nghĩ quá nhiều, vậy nàng cũng không không nên đào gốc bới rễ.

    Ngày hôm sau Hoa Quế nhận được tin đến xem nàng, vừa thấy được Quế Thanh Thanh nàng liền cười nói: "Ta đã nói một thai này của muội nhất định là con trai, đứa nhỏ này giọng thật lớn, ta vừa vào cửa đã nghe thấy, giọng lớn chứng tỏ hải tử thân thể khỏe mạnh." Hoa Quế thấy muội muội đang đổi tã cho hài tử, vội đi qua giúp đỡ thay tã cho hài tử, miệng dặn dò: "Ở cữ cần phải chú ý chút, đừng cái gì cũng làm, cẩn thận bị hậu sản."

    "Ta biết, đây không phải là do Đinh đại tẩu đi giặt tã sao, bây giờ trong nhà người làm đầy đủ, cái gì cũng không cần ta làm... Đúng rồi tỷ, trong nhà tỷ lương thực có đủ ăn hay không?"

    "Đầy đủ, trước tết không phải là muội nhắc ta đừng bán lương thực sao, ta cũng cân nhắc năm nay mở cửa hàng điểm tâm cần không ít bột mì, liền đem hoa mầu giữ lại không bán, dự định năm nay trồng nhiều hơn một ít mạch, nào biết gặp phải tình huống như vậy? Đúng rồi, ta vẫn muốn hỏi muội, làm sao muội biết năm nay sẽ có hạn hán a?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Nói ra vẫn lại là năm ngoái lúc đi Phủ Thanh Châu, gặp một Lão hòa thượng tiên phong đạo cốt, hắn nói năm nay Đông Nam có hạn hán, chỉ là lúc ấy người nào cũng không tin, nói Lão hòa thượng kia ăn nói bừa bãi, ta cân nhắc thà rằng tin là có chứ đừng không tin, liền thuận miệng nhắc nhở tỷ tỷ một câu. Trái lại cha chồng tin tưởng không nghi ngờ, lúc này mới dự trữ không ít lương thực."

    Quế Thanh Thanh tùy tiện bịa cái lý do này, Hoa Quế không biết chữ, tâm tư cũng đơn giản, mấu chốt là nàng sẽ không nghĩ đến muội muội sẽ nói dối, Hoa Quế cười nói: "Đều nói nhà có một lão(ông lão) như có vật báu, ta đã nghe nói, nhà muội ở xung quanh Lý gia thôn đổi không ít đất vườn, lần này xem như đã thành đại địa chủ, về sau muội hãy chờ hưởng phúc đi."

    Quế Thanh Thanh cười cười: "Ta bây giờ ở cữ, chuyện đổi ruộng đất này đều là phụ thân và Đại Lang làm, đến cùng như thế nào ta thật đúng là không biết. Chuyện này tỷ cũng đừng nói với người khác, nói với người bên ngoài đều là Tần gia giúp đỡ đổi lương thực."

    "Biết biết, ta lại không ngốc, chính là với tỷ phu của muội, ta cũng không nói..." Lúc này, Hoa Quế đã đem hài tử bọc tốt, Quế Thanh Thanh nói: "Ta cho bảo bảo ăn sữa một lát, một hồi hắn lại đói bụng, hắn bây giờ đói bụng cũng khóc, đi tiểu cũng khóc, khóc lên giọng rất lớn, cả sân đều có thể nghe thấy."

    Nhi tử của Hoa Quế đã hơn bốn tháng, nàng bây giờ trai gái song toàn, có thể nói là mỹ mãn, cho dù bởi vì giá lương thực lên cao cửa hàng điểm tâm buôn bán không tốt như trước, nàng cũng không bị ảnh hưởng gì, Hoa Quế cười hề hề ở một bên nhìn Quế Thanh Thanh cho hài tử ăn sữa "Tiểu tử này đặt tên chưa?"

    "Còn chưa có, cha chồng nghĩ đến không biết bao nhiêu cái tên, cũng cảm thấy không tốt, ta đặt cho hắn cái nhũ danh là Trường Sinh, trước gọi như vậy."

    "Trường Sinh? Cho dù đại danh gọi là Trường Sinh cũng không tồi a!"

    "Lời tuy nói như vậy, nhưng là nếu như không cho cha chồng đặt tên, cũng không được đúng không?"

    Hoa Quế nghe xong liền cười, con trai của con trai cả, ở nhà đều rất được coi trọng, để lão nhân đặt tên cho cũng là chuyện bình thường, nàng lấy ra lễ vật chính mình chuẩn bị cho tiểu cháu ngoại trai, tiểu hài tử mặc cái yếm, quần áo, chăn nhỏ, mỗi cái đều chuẩn bị hai bộ, sợ tiểu hài tử đi tiểu ướt không có đồ thay, tỷ muội hai người bởi vì đã không có mẹ ruột, phụ thân lại là sâu rượu, trái lại giúp cho tỷ muội hai người thân thiết hơn.

    Quế Thanh Thanh nhìn cái yếm nhỏ mà Hoa Quế thêu, đồ lót, mặt trên thêu chữ Phúc hoa văn hình mây, sợ chỉ thêu cọ sát vào làn da mềm mại của hài tử, bên trong lại lót thêm một lớp bông mềm, một chút chỉ thêu cũng không lộ ra, rõ ràng là rất dụng tâm.

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Tỷ vẫn còn phải trông hài tử, còn phải bận việc trong cửa hàng, làm sao có thời gian làm cái này?"

    Hoa Quế nghe xong cười cười "Đây là lúc ta mang thai làm, tiểu tử nhà ta, dùng đồ Chiêu Đệ đã dùng qua, muội nghĩ xem muội không có bà bà, nhà mẹ đẻ của chúng ta lại không có nương, liền cố ý làm nhiều hơn mấy cái..."

    Quế Thanh Thanh nhìn chữ phúc kia, không khỏi cười nói: "Tỷ, sao tỷ lại phải lo lắng như vậy, lại còn đặc biệt thêu chữ Phúc, đây là tiểu Mãn viết?"

    "Đúng vậy! Người khác cũng không biết chữ."

    "Còn nhớ rõ lúc chúng ta còn nhỏ, cũng chỉ mặc vô cùng đơn giản, trên cái yếm cả một bông hoa cũng không có, nương khi đó..."

    Hoa Quế rõ ràng là không muốn nhắc đến chuyện cũ, vội vàng ngắt lời nàng "Thanh Thanh, nói chuyện này để làm gì? Nương lại không thích chúng ta."

    "Cũng không thể nói như vậy? Nương chỉ là không thích ứng được cuộc sống ở quê..."

    Hoa Quế vẫn là không muốn nói đến chuyện này, nàng nhìn bảo bảo trong lòng muội muội, thấp giọng cười nói: "Ai ôi, đứa nhỏ này mở to mắt, ánh mắt cũng thật lớn, nhìn nhiều hữ thần a, giống như có thể thấy người."

    Quế Thanh Thanh cười cười "Nào có nhanh như vậy đã nhìn thấy người? Ánh mắt thì thật sự rất lớn." Nàng cho hài tử ăn sữa, nhìn chân nhỏ của nhi tử đạp tới đạp lui, trong mắt Quế Thanh Thanh toàn là ôn nhu, tiểu tử kia ừng ực uống sữa một hồi, liền mơ mơ màng màng ngủ. Quế Thanh Thanh ôm hài tử dậy vỗ vỗ sau lưng hắn, không đến một hồi tiểu tử kia nấc một cái, lúc này nàng mới đặt hài tử xuống.

    Hoa Quế vội nói: "Muội mau nằm xuống đi, ngồi lâu cẩn thận đau thắt lưng." Nhìn muội muội nằm xuống, nàng sợ ảnh hưởng muội muội nghỉ ngơi, liền cáo từ đi về, bây giờ cuộc sống của muội muội sung túc, trong nhà có nô tỳ hầu hạ, nàng cũng không còn gì phải lo lắng.

    Quế Thanh Thanh ngủ một giấc tỉnh lại, chỉ thấy Hỉ muội đang ghé vào bên giường nhỏ xem Trường Sinh, nàng liền hỏi nói: "Hỉ muội, Thượng gia xảy ra chuyện gì, ngươi biết không?"

    "Nô tỳ biết!" Mặc dù Hỉ muội tuổi còn nhỏ, hiểu được cũng không ít, nàng cười hì hì nói: "Nô tỳ nghe nói thê tử của tên Dương Mạt nhận được tin, tìm đến bắt gian, nghe nói lúc ấy có rất nhiều người xem náo nhiệt, nô tỳ ở phòng bếp nấu nước, cái gì cũng không biết, cũng may mà không đi, những người đó ở trong viện của Thượng thị phát hiện một khối thi thể..."

    Quế Thanh Thanh ngầm lấy làm kinh hãi, nàng vội hỏi nói: "Vậy thi thể kia là ai? Về sau như thế nào?"

    "Thi thể là ai nô tỳ không biết, nhưng mà rất nhanh nha dịch đã đến, Dương Mạt và Thượng thị kia đều bị nha dịch mang đến gặp quan, nghe nói là người kia phát hiện gian tình của bọn họ, nên bị bọn họ giết người diệt khẩu..." Hỉ muội nói xong, co rúm người lại, nàng nghĩ đến cách vách sân có người chết, cũng có chút sợ hãi.

    Quế Thanh Thanh thấy không hỏi ra cái gì, tiền không nói gì nữa, chỉ ở trong lòng suy nghĩ, chuyện này chắc chắn cùng Lý Tùng có liên quan, nàng còn nhớ rõ lúc ấy Đỗ Tiểu Bộ từng đến tìm Lý Tùng, hai người vụng trộm thì thầm, không có quỷ mới la lạ, nàng tin tưởng Lý Tùng sẽ không hãm hại người vô tội, như vậy hai người này chính là chạm đến vảy của hắn, có lẽ Thượng thị muốn báo thù cho Tống Tử Kiều? Nói không chừng Tống Tử Kiều cảm thấy không ổn, liền cấp cho Thượng thị một tờ hưu thư, yêu cầu nàng ta thay mình báo thù, lấy hiểu biết của nàng đối với Tống Tử Kiều, hắn sẽ làm ra chuyện như vậy, nếu không phải như vậy, thì làm sao Thượng thị có thể biết Vương Chân ở chỗ này? Sở dĩ Thượng thị quyến rũ Dương Mạt, nhất định chính là vì lợi dụng hắn...

    Xảy ra náo loạn này, nhà mẹ đẻ Thượng thị lập tức làm rõ Thượng gia không có nữ nhân như vậy, Thượng thị vừa thẹn vừa xấu hổ, ở trong nhà giam tự sát, về phần Dương Mạt kia, bị đày đi sung quân.

    Quế Thanh Thanh còn đang ở cữ, đương nhiên không biết những chuyện này, Lý Tùng cũng cố ý giấu không nói. Một tháng đảo mắt liền qua, bởi vì bây giờ đang hạn hán, lòng người hoảng sợ, cho nên người một nhà thương lượng, hài tử đầy tháng sẽ không làm lớn, chỉ mời người nhà hai bên đến xem náo nhiệt, buổi sáng hôm nay, Quế Thanh Thanh cuối cùng cũng được thống thống khoái khoái tắm nước nóng, thay đổi một bộ xiêm y mới.

    Sau khi ăn sáng xong không bao lâu, thân gia bằng hữu lục tục đến, tuy nói không làm lớn, nhưng là thân phận địa vị hiện giờ của Lý Tùng, có lẽ người người đều muốn đến Lý gia ăn một bữa cơm no, liền ngay cả Quế Lương cũng mang theo thê nhi đến đây.

    Các nữ nhân đều đến nhà giữa nhìn hài tử, Nhị nương Vũ thị dáng vẻ kiêu ngạo đến "Nhận được các ngươi gửi tin, trong lòng ta rất lo lắng, sợ Thanh Thanh có cái gì xấu, sinh hài tử chính là đi qua quỷ môn quan, chỉ là các ngươi chuyển đến nơi này ta còn chưa từng đến, muốn đến nhìn các ngươi cũng không biết đi như thế nào..."

    Vũ thị nói gần nói xa chính là oán giận Quế Thanh Thanh cũng nhà mẹ đẻ không thân thiết, bà đến cả nhà Quế Thanh Thanh ở đâu cũng không biết, Quế Thanh Thanh cũng mặc kệ bà ta, nhớ ngày đó nàng chuyển đến nhà mới, cũng mời các thân thích bằng hữu đến ăn cơm, Vũ thị lúc ấy sợ mất tiền, căn bản không có đến, lúc này lại còn nói cái này! Quế Thanh Thanh vốn định kích thích bà ta hai câu, về sau nhớ đến dù sao bà ta cũng là nương của tiểu Mãn, liền nhịn. Chỉ thấp giọng hỏi vài câu về bài học của tiểu Mãn, lại biết thì ra mọi nhà đều đã ăn không đủ no, tư thục đã nghỉ.

    Vũ thị thấy có chút nhạt nhẽ, vội nói tiếp: "Bây giờ thấy Thanh Thanh như vậy, ta cuối cùng cũng yên tâm rồi... Đứa nhỏ này thật là xinh đẹp, trắng trẻo nõn nà, cặp mắt kia giống hệt nương, đen như quả nho..."

    Hoa Quế cũng không để ý đến bà ta, chỉ hỏi Quế Thanh Thanh "Hài tử ban đêm có ngoan không? Có khóc không? Ở cữ ban đêm người nào chăm sóc?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Không sao, đứa nhỏ này biết đau lòng ta, ban đêm không khóc không nháo, ban ngày Đinh đại tẩu giúp đỡ trông nom, ban đêm đi tiểu còn có Đại Lang giúp ta, không hề mệt."

    Hai người nói chuyện, nhị thẩm Tống thị mang theo mấy người con dâu đến đây, Nhị nương Vũ thị nói thầm, "Đây là cố ý chạy đến đây ăn cơm đi?" Mấy ngày hôm trước Lý Tùng đặc biệt đến Quế gia đưa chút lương thực, hôm nay Vũ thị cư nhiên bày ra dáng vẻ của mẹ vợ.

    Quế Thanh Thanh không khỏi liếc bà ta một cái, đã sớm biết bà ta là người như vậy, cho nên Quế Thanh Thanh đối với bà ta vẫn nhàn nhạt, nếu không phải sợ phụ thân và đệ đệ bị đói, Quế Thanh Thanh mới mặc kệ bà ta. Lời này cũng may là Tống thị không nghe thấy, nếu không thì chắc chắn là một hồi tranh chấp.

    Tống thị vừa đến liền thấy Vũ thị, Vũ thị trước kia đối xử với Quế Thanh Thanh như thế nào, nàng biết rõ ràng, bởi vì chướng mắt tính tình của Vũ thị, bà đối với Vũ thị không hề thân thiện, chỉ gật đầu, liền đối với Quế Thanh Thanh cười nói: "Nhị thẩm đến muộn, để cho ta nhìn tiểu tử mập này một chút."

    Quế Thanh Thanh vội vàng mời Nhị thẩm ngồi xuống, Tống thị ở bên giường thêu ngồi xuống, nhìn nhìn hài tử cười nói: "Đứa nhỏ này bộ dáng thật đẹp, giống nương. Ông nội hắn được tôn tử vui mừng muốn chết, mấy ngày nay mỗi lần về thôn, đều chạy đến nhà ta kể về hài tử, ta liền cho đến bây giờ cũng chưa từng nhìn thấy có lúc nào đại ca vui mừng như vậy..." Bà nói xong lại quan sát khí sắc của Quế Thanh Thanh một phen "Nhìn ngươi này ở cữ dưỡng không sai."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Làm cho Nhị thẩm lo lắng, ta rất tốt. Trong nhà có khỏe không?"

    "Tốt, năm nay ít nhiều có nhà ngươi đưa lương thực, bằng không thế nào cũng phải chết đói..."

    Vũ thị vừa nghe thấy Quế Thanh Thanh cũng đưa lương thực cho Vũ thị, lập tức có chút đỏ mắt, bà cũng không phải là bà bà của Quế Thanh Thanh, thật sự là lương thực nhiều không có chỗ tặng, Vũ thị đang muốn nói chuyện, lại nghe thấy Quế Thanh Thanh nói: "Đây cũng là chuyện nên làm, trước kia lúc ta không có cơm ăn, Nhị thẩm cũng chăm sóc ta không ít..."

    Vũ thị nghe xong lời này, cuối cùng cũng không lại làm chuyện ngu ngốc, Quế Thanh Thanh lại an ủi: "Ta nghe Đại lang nói, qua vài ngày lương thực cứu tế của triều đình đến, hẳn là sẽ không như vậy, Nhị thẩm yên tâm bớt buồn."

    Nói đến chuyện này, Tống thị không khỏi thở dài "Nếu như trông cậy vào triều đình cứu tế, vậy thật sự là thế nào cũng phải đói chết, nhưng mà, có dù sao vẫn tốt hơn so với không có..." Chuyện như vậy trước đây bà đã trải qua một lần, triều đình cứu tế đều vào túi riêng của tham quan, đến trong tay dân chúng, thật sự là như muối bỏ biển.

    Quế Thanh Thanh cũng biết cái này, mấy con dâu của Tống thị lại bảy miệng tám lời nghị luận lên, Quế Thanh Thanh nghe các nàng nói Lý Du, Lý Bách cũng cầm lương thực đi đổi đất với người ta, không khỏi kinh ngạc, mặc dù năm trước Lý Tùng đã từng nhắc nhở hai người đệ đệ của hắn phải dữ trữ nhiều lương thực, nhưng là người ta căn bản không có nghe lời ca ca, mấy ngày hôm trước trong nhà hết lương thực, vì chuyện này, Lý Tùng còn cố ý tặng cho thân thích nhà mình mấy đấu lương thực, bọn họ làm sao lại có lương thực đổi đất? Chẳng lẽ là đem lương thực nhà mình cho đổi đi ra ngoài?

    Quế Thanh Thanh vừa định hỏi tỉ mỉ hơn, Lý Du và Lý Bách mang theo người nhà đến đây, Vương thị, Hồ thị cũng vào nhà xem hài tử, mọi người lại là một trận hàn huyên, Quế Thanh Thanh cũng không lại hỏi nhiều.

    Rất nhanh liền đến buổi trưa, mọi người thảo mãn ăn một trận, bởi vì đường xa, mọi người cũng đều tản ra, trái lại Lý Du, Lý Bách không chịu đi.

    Lý Tùng thấy hai người giống như có việc, liền hỏi nói: "Các ngươi làm sao vậy? Có chuyện gì sao?"

    Lý Du ngượng ngùng nói: "Ca, lương thực lần trước huynh cho... Không... Không còn...."

    Lý Tùng chau mày "Mới có thời gian mấy ngày, làm sao đã không còn?"

    Hồ thị ở một bên xen vào nói: "Đại ca, ngài cũng biết, bây giờ nhà nào cũng thiếu lương thực, nhà mẹ đẻ của ta... Ta cũng không thể mặc kệ mà nhìn bọn họ bị đói..."

    Quế Thanh Thanh ở bên cạnh nghe, đã sớm giận, nếu như bọn họ thật sự cứu tế thân thích, cũng có thể tha thứ, Quế Thanh Thanh lạnh lùng nói: "Sao ta nghe nói các ngươi lấy lương thực đi đổi đất vườn? Có phải là ngươi cảm thấy đại ca, đại tẩu của ngươi là đồ ngốc? Rất dễ lừa gạt?"

    Vương thị đúng lý hợp tình nói: "Đại ca Đại tẩu, dù sao lương thực nhà các ngài dùng để đổi đất cũng tiện nghi hơn so với nhà người khác, nếu như vậy, sao không đem tiện nghi tặng cho người nhà?"

    Lão gia tử Lý Phúc Mãn vừa nghe, cầm lên chén trà bên cạnh 'bốp' một tiếng ném đến trên mặt đất "Tất cả cút ra ngoài cho ta! Các ngươi đã lấy lương thực đổi đất, thì đi ăn đất đi, lương thực một chút cũng không có! Tất cả cút!"

    Trong nhà lương thực dự trữ xác thực là còn không nhiều lắm, Quế Thanh Thanh mua được lương thực, tổng cộng đổi được hơn một ngàn mẫu đất, còn lại cũng chỉ đủ cho người một nhà ăn đến mùa thu sang năm, đây vẫn chỉ là thứ yếu, Lý Phúc Mãn tức giận nhất chính là mùa thu năm trước, hắn rõ ràng đã bảo hai đứa con trai này không được bán lương thực, nhuwg là người ta căn bản không nghe lời ông, bây giờ con lớn nhất chia lương thực cho bọn họ, lương thực cứu mạng bọn họ vậy mà cũng dám bán! Sao có thể không làm cho Lý Phúc Mãn tức giận?

    Lý Du, Lý Bách hai nhà bị Lão gia tử Lý Phúc Mãn đuổi ra khỏi cửa, xám xịt đi về.

    Lúc này, Trường Sinh thức dậy, tiểu tử kia có lẽ là đói, khóc đến kinh thiên động địa, Quế Thanh Thanh ôm hắn vào trong ngực, hắn lại bắt đầu dúc, Quế Thanh Thanh cười nói: "Trường Sinh đói bụng sao." Nàng cởi bỏ y phục, cho hài tử ăn sữa, lúc này Lý Tùng đi vào, hắn cầm lấy bàn chân của nhi tử, cẩn thận nói: "Thanh Thanh, đừng giận bọn họ."

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Ta gả đến Lý gia không phải ngày một ngày hai, bọn họ là dạng người gì ta biết rõ ràng, nếu như theo chân bọn họ tức giận, sớm đã tức chết rồi."

    Lý Tùng cười nói: "Còn nói không tức giận, cái này cũng không tính là nói lẫy? Chỉ là bọn họ dù sao cũng vẫn là đệ đệ của ta, ta cuối cùng cũng không thể không quản sống chết của bọn họ..."

    "Vậy chàng định làm như thế nào?"

    "Cũng không thể như vậy là xong, đương nhiên là phải cho bọn họ nếm một chút giáo huấn, trước để bọn họ đói mấy ngày, tránh cho được lương thực lại đi đổi đất."

    Quế Thanh Thanh nói: "Lần tới cho bọn họ ít một chút, cho bọn họ một lượng lương thực nhất định, nhiều hơn không có."

    "Ừ, cứ làm như vậy." Lý Tùng liên tục gật đầu.

    Không lâu sau, lương thực cứu tế của triều đình quả nhiên đến, dù vậy, Huyện Thanh Phổ vẫn có không ít dân chúng đi chạy nạn, sau đó thống kê, chỉ có thôn dân ở Lý gia thôn, một người đi chạy nạn cũng không có, chỉ có điều phần lớn đất vườn đều bị Lý gia dùng lương thực đổi lấy.

    Từ đó, Lý gia chẳng những có thanh danh tốt, cũng trở thành địa chủ nổi danh ở Huyện Thanh Phổ, Mã Huyện lệnh ở Huyện Thanh Phổ ngốc đúng sáu năm, sáu năm này Lý Tùng vẫn làm Điển Sử Huyện Thanh Phổ, tất cả Huyện Thanh phổ cũng đều yên bình, Lý Tùng đặc biệt tổ chức thủ hạ nha dịch mở một nhà bảo tiêu, mặc dù không cần 'câu cá', nhưng tình hình kinh tế của những người thủ hạ này đều cực kỳ dư dả, những nha dịch này đối với Lý Tùng tự nhiên là vạn phần ủng hộ.

    Đến lúc Mã Huyện lệnh thăng chức, Lý Tùng suy nghĩ mãi, cuối cùng từ chức Điển Sử, hắn tiến cử Đỗ Tiểu Bộ tiếp nhận chức vị Điển Sử, chính hắn trở lại Lý gia thôn, xây một tòa nhà lớn, an tâm làm phú hộ, Lý gia bây giờ sản nghiệp rộng, thê tử luôn luôn bận rộn Lý tùng có chút không đành lòng.

    Trong sau năm Quế Thanh Thanh tổng cộng sinh ba nhi tử, hôm nay tiểu nhi tử của Lý Tùng hơn trăm ngày, Lý Tùng mở một tiệc rượu, chờ hắn tiễn xong khách nhân trở về, chỉ thấy Trường Sinh ngồi gần lò sưởi đặt ở đầu giường, tay đang đong đưa xe, trong xe tiểu nhi tử không chịu ngủ, miệng y y nha nha, không hiểu là đang nói cái gì.

    Con thứ hai đã ngủ say, mặc dù Trường Sinh buồn ngủ, nhưng vẫn ngồi chỗ kia trông coi tiểu đệ đệ, mơ mơ màng màng trong miệng không biết đang nói cái gì. Bên cạnh Đinh đại tẩu khuyên như thế nào, Trường Sinh cũng không chịu đi ngủ, hắn nghe thấy động tĩnh, thấy cha mẹ tiến vào, trên mặt lập tức nở nụ cười, hắn đứng dậy, mở ra cánh tay nhỏ, hướng mép giường đất bên này nhào đến.

    Lý Tùng vội vàng mở ra hai tay tiếp được nhi tử, Trường Sinh đem đầu chôn ở cổ của phụ thân, cánh tay nhỏ ra sức ôm không chịu buông, hắn cùng phụ thân thân thiết, lại không giám lên tiếng, sợ đánh thức Nhị đệ.

    Quế Thanh Thanh vội vàng đi dỗ tiểu nhi tử đi ngủ, Lý Tùng thì ôm lấy Trường Sinh đi vào trong buồng, đặt hắn xuống giường, Trường Sinh nói: "Phụ thân, ngài lại uống rượu, hương vị thật không dễ ngửi."

    Lý Tùng không khỏi mỉm cười "Nam tử hán đương nhiên phải có tửu lượng, ngươi cùng phụ thân học võ không phải là để tương lai làm Tướng quân sao?"

    Trường Sinh nghĩ nghĩ, nói: "Nương ghét nhất là mùi rượu, ta đây tương lai không làm Tướng quân, ta muốn làm Trạng nguyên!"

    Lý Tùng cảm thấy tiểu hài tử cũng chỉ là tùy tiện nói một chút, đâu nào dự đoán được mười mấy năm sau, nhi tử thật sự thi đậu Trạng nguyên trở về.

    Quế Thanh Thanh tổng cộng sinh được năm nhi tử hai nữ nhi, hai vợ chồng dốc lòng dạy bảo hải tử, có đứa con cả làm tấm gương, ngoài ra bốn nhi tử cùng đều tương đối thích đọc sách, trước sau cũng đều thi đậu tiến sĩ.

    Nhiều năm sau, Huyện Thanh Phổ người ta nói đến dòng dõi Trạng nguyên, thì không có ai không biết, Lý thị sớm đã trở thành danh môn vọng tộc.

    Toàn Văn Hoàn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Phiên Ngoại

    Quế Thanh Thanh là ở lúc sau khi sinh được năm nhi tử, sau cùng mới sinh được một đôi song bào thai nữ nhi, nữ nhi còn chưa đầy một tuổi, đứa con cả Trường Sinh đã đỗ Trạng nguyên, cưới đương triều thủ phủ dòng chính nữ Đỗ thị.

    Lý Tùng cảm thấy đối phương dòng dõi cao, sợ nhi tử chịu ủy khuất, vốn không muốn đồng ý, nhưng là Tần Hoài Đức nghĩa phụ của Quế Thanh Thanh lúc này đã là Hộ bộ thượng thư, ông cùng Tổ phụ của Đỗ thị là thế giao, cư nhiên ở kinh thành liền trực tiếp quyết định cho Trường Sinh, làm cho Lý Tùng lòng tràn đầy buồn bực, nhưng là nửa câu bất mãn cũng không dám nói.

    Vì thế ở lúc song bào thai nữ nhi của Quế Thanh Thanh tròn hai tuổi, con dâu đã sinh cho nàng một đứa cháu gái rồi.

    Sinh nam hay là sinh nữ, vợ chồng Lý Tùng không có gì không vui, dù sao nhi tử, con dâu còn trẻ, về sau còn có thể sinh, ngược lại Đỗ thị lo lắng cha mẹ chồng và trượng phu không vui, cực kì xoắn xuýt, may mà nữ nhi vừa mới sinh ra không đến nửa năm, nàng lại đã mang thai, bởi vì có thai bị nghén lợi hại, nàng không có biện pháp chăm sóc nữ nhi, Trường Sinh liền sai người đem Cẩn nhi đưa về quê nhà, nhờ cha mẹ hỗ trợ giáo dưỡng.

    Lý Tùng được cháu gái, tự nhiên là cực kỳ vui mừng, nhưng là hai nữ nhi lại ghen tị, mỗi khi vừa nhìn thấy phụ thân ôm chất nữ, hai nữ nhi cũng đòi phụ thân ôm, làm cho Lý Tùng đau đầu. Ở nơi này cãi nhau, mấy hài tử cùng nhau lớn lên.

    Cẩn nhi và hai cô cô Ngọc Sai, Ngọc Trâm cùng nhau lớn lên, tình cảm tự nhiên không thể so sánh, trong lúc nương nàng liên tiếp mang thai, lại sinh ba nhi tử, đến lúc Cẩn nhi lớn lên, vẫn còn sinh hoạt bên cạnh Tổ mẫu, thiếu không được phải học châm tuyến, Quế Thanh Thanh tự mình dạy mấy hài tử.

    Dạy dỗ mấy tháng, Quế Thanh Thanh liền lấy ra một chồng hoa văn, để cho nữ nhi và cháu gái tự mình chọn mẫu thêu, thêu ra bức tranh đưa cho bà làm lễ vật sinh nhật.

    Ngọc Sai và Ngọc Trâm tự nhận mình là cô cô, đương nhiên muốn chất nữ chọn trước, Cẩn nhi vốn muốn xua tay nói không, nhưng là thấy Tổ mẫu bên cạnh thờ ơ lạnh nhạt, Cẩn nhi liền có chút sợ hãi, Tỗ mẫu bình thường rất hòa ái, nhưng là ở việc đứng đắn, yêu cầu cực nghiêm khắc, Cẩn nhi sợ Tổ mẫu không kiên nhẫn, liền tiện tay cầm một mẫu thêu cách chính mình gần nhất, mẫu thêu kia gấp, nàng ngay cả cái dạng hoa văn gì cũng không biết.

    "Là cái gì là cái gì" Ngọc Sai và Ngọc Trâm đều lại gần, xem mẫu thêu trong tay Cẩn nhi.

    Từ từ mở mẫu thêu ra, Cẩn nhi có chút há hốc mồm, thì ra là một bức Phú Quý Mẫu Đơn đồ, Ngọc Sai và Ngọc Trâm vừa thấy, hai người đều cứng lưỡi, cái này cánh hoa mẫu đơn chồng chất, một đóa hoa màu sắc từ nhạt đến đậm tầng tầng tiến dần lên, là bức tranh thêu hoa cỏ phức tạp nhất, nếu như bình thường cũng thôi, lúc này Tổ mẫu nói, thêu được gì đó xem như là đưa cho bà làm lễ vật sinh nhật. Cẩn nhi sợ thêu không tốt, gấp đến độ thiếu chút nữa khóc lên.

    Ngọc Sai cũng lo lắng chất nữ khó xử, ngẩng đầu nhìn về phía nương, suy nghĩ muốn cầu nương cho chất nữ đổi mẫu thêu khác, liền nghe thấy mẫu thân giọng điệu nhàn nhạt nói: "Cẩn nhi đã chọn xong rồi, hai người các con làm cô cô lại vẫn lề mề cái gì? Nhanh chút đi."

    Câu nói đầu tiên đã đem lời Ngọc Sai còn chưa kịp nói ra ngăn chặn, Ngọc Trâm vội hỏi: "Tỷ tỷ, tỷ chọn trước đi." Chọn trước ít ra cũng chọn được chút mẫu thêu đơn giản, hoa văn phối màu dễ một chút, lấy thủ nghệ bây giờ của các nàng, thêu ra hẳn là sẽ không khó nhìn.

    Ngọc Sai biết muội muội so với mình thêu tốt hơn, liền gật đầu đồng ý, rất không dễ dàng tìm được một mẫu thêu hoa phong lan, Ngọc Sai vui mừng, vừa định nói chính mình muốn cái này, ngẩng đầu vừa lúc thấy Cẩn nhi cầm mẫu thêu mẫu đơn mặt ủ mày chau, nàng trong lòng không khỏi động, chất nữ đều đã chọn đồ án phức tạp như vậy, làm cô cô đã biết lại vẫn chọn đồ án đơn giản, truyền ra ngoài cũng không có mặt mũi, nghĩ như vậy, nàng liền đem mẫu thêu phong lan quẳng xuống, chọn cái mẫu thêu "Đan Phượng Triêu Dương".

    Trong tất cả mẫu thêu, phức tạp nhất chính là đồ án "Bách Điểu Triều Phượng", tiếp theo chính là "Phượng Xuyên Mẫu Đơn", "Long Phượng Trình Tường", "Bát Tiên quá hải", "Chiết nhánh quấn Phượng", "Hỉ Thước đăng mai", "Tùng Hạc duyên niên" Cùng những mẫu thêu này so sánh với, "Đan Phượng Triêu Dương" Cũng xem như đơn giản, chỉ có điều đối với Ngọc Sai mà nói, vẫn lại là có chút khó.

    Ngọc Trâm ở bên cạnh nhìn tỷ tỷ chọn xong rồi, chính nàng đã sớm chọn được bức "Tam dương khai thái đồ", lúc này liền cầm lên, mẫu thêu này nhìn như đơn giản, nhưng là người mới học muốn đem ba con dê thêu được sống động, cũng không đơn giản.

    Quế Thanh Thanh một bên nhìn, trong lòng hơi chút vui mừng, mấy hài tử đã không có đùa giỡn, chọn bản vẽ rõ ràng, cũng không có lười biếng, chọn đơn giản nhất, mà cô chất khó có được thân mật, Quế Thanh Thanh xem trọng nhất chính là cái này, nàng thấy cháu gái vẫn cầm mẫu thêu nhíu mày, liền hỏi nói: "Cẩn nhi, biết hôm nay cháu phạm phải sai lầm gì sao?"

    Cẩn nhi thưa dạ nói: "Bà nội, ta nên nhìn kỹ rồi mới lại chọn..."

    Quế Thanh Thanh gật gật đầu "Cháu nhớ kỹ giáo huấn này là được, sở dĩ bà nội không cho phép cháu đổi, chính là muốn nói cho cháu, rất nhiều chuyện, cơ hội chỉ có một lần, vô luận là chuyện gì, nhất định phải nghiêm túc đối đãi, có đôi khi bỏ qua cơ hội, sẽ lại không có nữa..."

    Quế Thanh Thanh còn chưa dứt lời, liền nghe thấy ngoài cửa có người cười nói: "Tỷ tỷ, lại bắt đầu răn dạy tiểu bối rồi." Vừa nói chuyện, Quế Mãn vừa đi vào.

    Ngọc Sai, Ngọc Trâm và Cẩn nhi vội vàng tiến lên làm lễ, có gọi cậu, có gọi cữu công, Quế Mãn đáp lại, ở trước mặt Quế Thanh Thanh ngồi xuống, hạ nhân bưng trà lên, Quế Mãn một bên uống trà một bên cười nói: "Vẫn là trà ở nơi này của của tỷ tỷ ngon." Động tác của hắn vô cùng tao nhã, toàn thân đều mang theo phong độ của người đọc sách.

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Đều là Trương Sinh mang về, nếu ngươi thích, lúc đi cầm theo một ít."

    "Thôi, nếu ta cầm đi, cháu ngoại trai lại cảm thấy người cậu này không thức thời rồi."

    Quế Thanh Thanh trừng mắt nhìn đệ đệ một cái, nói: "Lá trà của cháu ngoại trai ngươi không biết đã bị ngươi uống bao nhiêu, bọn hắn hiếu kính ngươi chẳng lẽ còn ít? Bây giờ lại dám đến đây làm bộ làm tịch."

    Quế Mãn bị tỷ tỷ mỉa mai, ngược lại cười nói: "Tỷ, chuẩn bị đến sinh nhật bốn mươi năm tuổi của ngài, bọn nhỏ cũng không ở bên cạnh, không bằng đệ đệ giúp ngài tổ chức yến tiệc, thế nào?"

    Quế Thanh Thanh cười nói: "Cũng chỉ là cái sinh nhật, cũng không phải là trăm tuổi, có cái gì quan trọng? Đúng rồi, làm sao ngươi không ở nhà đọc sách? Không phải dự định là sang năm muốn tham gia thi Hương sao?"

    Nói đến chuyện này, Quế Mãn lại càng cảm thấy xấu hổ, vốn hắn thi đậu Cử nhân, nếu là ở nhà người ta đã đủ tự hào, nhưng là ở nhà mình, hắn bị mấy người cháu ngoại trai ép đến gắt gao, mãi cho đến khi mấy cháu ngoại trai đều đã thi đậu Tiến sĩ, hắn người làm cậu này vẫn là Cử nhân, điều này làm cho hắn cảm thấy rất mất mặt.

    Quế Mãn nghe thấy tỷ tỷ hỏi, cười khổ nói: "Ta nghĩ đến hay là thôi đi, nhiều làn thi không đệ, bản thân ta đều thấy phiền chán, lại nói mấy cháu ngoại trai cũng không ở nhà, vừa vặn ta lưu lại làm bạn với ngài và tỷ phu..." Hắn từ nhỏ đến lớn vẫn là tỷ tỷ giúp đọc sách, liền ngay cả thành gia lập nghiệp vẫn là tỷ tỷ hỗ trợ, mặc dù hắn là đệ đệ của Quế Thanh Thanh, nhưng mà ở trong lòng hắn, vẫn cảm thấy tỷ tỷ và tỷ phu tốt hơn trăm ngàn lần so với cha mẹ hắn .

    Trùng hợp lúc này Lý Tùng trở lại, hắn ở ngoài cửa nghe thấy tiểu cữu tử nói, liền cười nói: "Ngươi có thể nghĩ vậy thì tốt rồi, làm quan có cái gì tốt? Mỗi ngày bè lũ xu nịnh vất vả, còn không bằng làm phú ông tự do tự tại."

    Quế Mãn biết đây là tỷ phu an ủi hắn, cũng không tiếp lời, chỉ đứng lên hỏi: "Tỷ phu, lại lên núi săn thú rồi hả? Hôm nay săn được cái gì?"

    "Đánh hai con hươu bào, vừa lúc vài ngày nữa là sinh nhật của tỷ tỷ ngươi, giữ lại đãi khách."

    Quế Thanh Thanh vội nói: "Hay là thôi đi, ta cũng không thích sinh nhật ồn ào, không bằng người một nhà chúng ta cùng nhau ăn bừa cơm đoàn viên."

    Cẩn nhi vội vàng chen miệng nói: "Cữu công, không phải ngài nói tửu lâu Long Vân mới mời đến ngự trù sao? Không bằng hôm sinh nhật bà ngoại, chúng ta đến đó ăn đi."

    Quế Thanh Thanh thầm nghĩ Huyện Thanh Phổ làm sao có thể có ngự trù đến? Chẳng qua là mọi người nghe đồn bậy thôi, nàng sao cũng được, nhưng mà mấy hài tử đều muốn ra ngoài, Lý Tùng đương nhiên là mở miệng đồng ý, Quế Mãn cũng đồng ý, vì thấy hôm nay sinh nhật Quế Thanh Thanh, người một nhà ngồi xe đi thị trấn.

    Xe ngựa đi trên đường phố Huyện Thanh Phổ, Cẩn nhi nhịn không được vụng trộm vén màn che nhìn ra bên ngoài, đường phố quen thuộc kia, làm cho Quế Thanh Thanh không tự chủ được nhớ lại những chuyện đã qua, cái quán nhỏ nào bán vằn thắn ăn rất ngon; cái cửa hàng nào bán giấy bút đẹp giá thấp; trong ngõ nào ăn mì vịt là ngon nhất...

    Quế Thanh Thanh nhẹ giọng nói ra, Lý Tùng vẫn mỉm cười nghe nàng nói, thỉnh thoảng xen mồm vào, hai người bốn mắt nhìn nhau, liền mỉm cười, Lý Tùng lặng lẽ cầm tay thê tử, Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy tay hắn đặc biệt ấm áp, có hắn ở bên người làm cho nàng rất an lòng, mặc dù nhiều năm như vậy qua đi, lại vẫn giống một dạng như trước..
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này