1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Đam mỹ Mạt thế MẠT THẾ CHƯỞNG THƯỢNG THẤT TINH - Tác giả: Nguyệt Hạ Kim Hồ - Tình trạng: Hoàn!!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 2/1/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Truyện: Mạt thế chưởng thượng thất tinh.
    Tác giả: Nguyệt Hạ Kim Hồ.
    Thể loại: Tiên hiệp, kiếm hiệp, mạt thế, đam mỹ, trọng sinh, dị năng.
    Số chương: 253 Chương - Hoàn.
    Nguồn: toujifuu.wordpress.com

    [​IMG]
    Trương gia có tổ tiên là truyền nhân của Chính Nhất Phái* đạo gia, tuy nhiên đến đời của Trương Thư Hạc đã suy yếu dần. (* hay còn gọi là Chính Nhất Đạo, lấy Thiên Sư Đạo làm đại biểu, bao gồm các phái như Mao Sơn, Linh Bảo, Thanh Vi, Tịnh Minh.)

    Cũng tới ngày diệt vong của giáng lâm, vào thời điểm mà thực vật lại hút máu bất minh, hoạt tử nhân bất tử, y dựa vào chút phù thuật còn lại, kéo dài hơi tàn mười năm trong những tà vật đó, cuối cùng chết thảm dưới huyết đằng (dây đằng hút máu).Lại không ngờ rằng sẽ trở lại mười năm trước, một khắc khi sống lại, chuyện đầu tiên y làm, chính là bật dậy khỏi sô pha, xông vào phòng chứa đồ, tìm kiếm món đồ của đạo gia duy nhất còn lại trong nhà, pho tượng Linh Bảo Thiên Tôn phủ đầy bụi bị ném trong góc kia...
     
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 1
    Vô số người chết mà sống lại, tuôn ra với các loại động tác mà người bình thường không cách nào làm được, chết lặng đi lại, bò sát.

    Trong lỗ đen máu tanh, hủ đằng* đỏ thẫm khô quắt không ngừng bò ra, trong nháy mắt, che trời lấp đất, bên tai tràn ngập tiếng kêu thảm kinh hoảng chói tai của đồng bạn, mặt đất âm lãnh ẩm ướt từ từ bị màu máu bao phủ. (*dây đằng hôi thối)

    Tấm phù vàng cuối cùng trong tay đã cháy thành tro, phù bảo mệnh duy nhất đã không còn nữa. Không, phải chạy trốn...

    Một khắc khi xoay người, y nghe thấy thanh âm sởn tóc gáy khi gai nhọn chui vào máu thịt, đau đớn khiến viền mắt y mở lớn, tiếp đó là trái tim bị đâm rách, huyết quản bị xé rách, máu phun ra, sống không bằng chết...

    ***

    Trương Thư Hạc mồ hôi đầm đìa bật mở mắt, không ngửi thấy mùi máu tươi, cũng không thấy hủ đằng đỏ thẫm, thân thể càng không có cảm giác đau đớn cực lớn trước đó, chuyện xảy ra ban nãy dường như chỉ là một cơn ác mộng...

    Khi ánh mắt y thấy chiếc laptop sáng màn hình tiết kiệm trên bàn bên cạnh, nhất thời “vù” ngồi dậy. Không đúng, cho dù là ác mộng, y cũng không nên ở đây...

    Lập tức cảnh giác nhìn bốn phía xung quanh, thế nhưng nhìn xong, lại dần dần nghi hoặc. Căn hộ hai phòng ngủ một phòng khách hơn bốn mươi mét vuông trước mắt, lúc này trông vừa xa lạ vừa quen thuộc, ánh mắt y chần chừ dừng lại ở mỗi một chỗ cảm thấy nhìn quen mắt.

    Dán trên bức tường dối diện là tấm áp-phích lớn của minh tinh ca sĩ nào đó, mà hơn mười năm trước y thích nhất, trong phòng là chiếc bàn rất cũ, cúi đầu nhìn, mặc trên người là chiếc T shirt vải bông cũ với chiếc quần đùi, ngồi dưới thân là bộ bao sô pha vải bông màu quýt được giặt đến mức có chút bạc, bên phải là ban công, nhìn qua ánh nắng rực rỡ, ngoài ban công còn phơi hai chiếc giày chơi bóng màu trắng nửa cũ được giặt sạch sẽ.

    Nếu như nhớ không lầm... Nơi đây hẳn là nơi ở mà y sinh sống hơn mười năm trước, khi đó mình vẫn là một thực tập sinh mới tốt nghiệp, một tháng cầm mấy trăm đồng tiền lương, làm tổ trong căn nhà thuộc tòa chung cư cũ sắp tháo dỡ dời đi mà cha mẹ để lại cho mình, ngày ngày kêu khổ.

    Kế đó đường nhìn lại dời về phía nửa bát mì Sư Phụ Khang vị cay chưa ăn xong trên bàn, cổ họng nhất thời đói khát nuốt xuống. Hơn mười năm trước, đây là thức ăn vặt, nhưng ở mạt thế, lại ngay cả một gói mì ăn liền không hề có dinh dưỡng như thế, cũng là thức ăn xa xỉ, thậm chí còn phải vì nó mà trả giá sinh mệnh.

    Ánh mắt gần như nóng cháy dính trên nửa bát mì bị ngâm đến mức có chút trương đó, nước miếng không được khống chế bắt đầu phân bố lượng lớn, bất quá y không tùy tiện vươn tay đi lấy, mà đột nhiên nhắm mắt, răng cắn vị trí đầu lưỡi. Đau đớn bén nhọn nhất thời khiến tinh thần y rung lên, trong miệng truyền đến mùi máu tươi quen thuộc, nhưng tuyệt không có cảm giác tê, cũng không có hiện tượng váng đầu.

    Nói cách khác, cảnh vật trước mặt hiện tại, không phải là ảo cảnh do độc tố của huyết đằng đâm vào thân thể sinh ra, mà là tồn tại chân thật, thay lời khác lý giải chính là, y... đã trở về mười năm trước?

    Ý nghĩ này thực sự có chút khó tin...

    Vì xác định, ánh mắt Trương Thư Hạc gian nan dời đi khỏi bát mì ăn liền kia, chậm rãi đứng dậy đến chỗ cửa sổ, do dự vươn tay, sau cùng mở cửa sổ ra. Phả vào mặt không phải sự âm lãnh, không phải ảo cảnh, cũng không phải hắc ám, lại càng không phải tiếng thét chói tai khủng hoảng khiến người ta hít thở không thông, mà là ánh mặt trời mang theo sự ấm áp chiếu trên mặt, cùng với gió mát khô ráo nhè nhẹ trong không khí, bên tai nghe thấy tiếng ầm ĩ người đến người đi trong khu chợ nhỏ dưới lầu, vẫn còn nhộn nhịp như hơn mười năm trước.

    Tim Trương Thư Hạc chậm rãi đập từ thong thả trở nên dồn dập, cả người trong nháy mắt dường như sống lại. Sau khi y chậm rãi lui ra phía sau một bước nhỏ, trấn định đóng cửa sổ, trái tim trong lồng ngực đã đập điên cuồng không thôi, trong mắt cũng bắn ra thần thái.

    Sau khi đứng nửa phút, mới xoay người, lần nữa về lại sô pha, sau đó tay run rẩy mở ra ngày tháng trên máy vi tính, ánh mắt cứ xác nhận một lần lại một lần, thẳng đến ba phút trôi qua, mới thả con chuột ra, tâm trạng cũng dần dần lãnh tĩnh lại.

    Nếu tất cả điều này là thật, nếu thời gian là đúng, như vậy, mình đích xác đã về lại một năm trước khi bắt đầu mạt thế, y chưa rõ đây là một BUG* mà ông trời thiết lập, hay là một cơ hội có thể tẩy bài một lần nữa. (*lỗi kỹ thuật, từ thường dùng trong công nghệ thông tin hay trong các bộ võng du) Nguồn:

    Nhưng mặc kệ như thế nào, đối với y mà nói, có thể sống lại đều là một kinh hỉ cực lớn...

    Còn chưa đợi tâm tình chấn kinh bình phục, nghĩ đến một chuyện, liền trực tiếp bật dậy khỏi sô pha, xông về gian phòng chứa đồ lặt vặt bên cạnh.
    Nói là đồ lặt vặt, đều là một số vật cũ mà thường ngày không dùng đến. Dựa vào ký ức có chút mơ hồ, rốt cục cũng lục ra được một pho tượng Linh Bảo Thiên Tôn từ dưới đáy thùng giấy dày trong góc. Cao ước chừng một thước* rưỡi, vào tay cực nặng, toàn thân là dùng đá điêu khắc thành, bên ngoài quét sơn màu đồng, trong mấy kẽ hở đều bị tắc dầu mỡ bụi bặm, có vẻ bẩn hề hề, hiện tại cho dù vứt nó ở ven đường, chỉ sợ cũng sẽ không ai để ý nhiều. (1 thước bên Trung = 1/3 mét)

    Trương Thư Hạc lại hiện rõ vẻ kinh hỉ. Tượng đá cầm trong tay tương đối nặng, trước đây y vẫn luôn tưởng là tượng đặc ruột, thẳng đến về sau ngẫu nhiên mới phát hiện, hóa ra trong đó có một chỗ rỗng cỡ bằng bàn tay, chỉ tiếc năm đó khi tìm được nó, đã bị đập nát, vật trong chỗ rỗng đại thể đã bị đốt cháy, chỉ moi ra được một hạt đào cỡ bằng ngón cái trong một khối vỡ hoàn chỉnh.

    Cũng chính là hạt đào đó, khiến y may mắn sống sót được mấy năm.

    Pho tượng Linh Bảo Thiên Tôn trong tay này, khi còn nhỏ Trương Thư Hạc đã thấy cha thường xuyên cung phụng. Theo như lời cha, tổ tiên Trương gia thuộc Cổ Linh Bảo nhất phái, am hiểu phù thuật, chẳng qua truyền tới đời ông, đại thể đã hoang phế, đến đời Trương Thư Hạc lại càng không thể phân biệt được đầu phù chân phù, đến giờ vật di lưu của Cổ Linh Bảo nhất phái cũng chỉ còn lại một pho tượng đá này.

    Trương Thư Hạc hồi thần, đặt pho tượng đá này lên mặt đất, tìm một lần khắp toàn thân, lại tìm không ra được cửa có thể mở ra chỗ rỗng bên trong. Nếu không có cửa, vậy thứ trong đó làm sao có thể được bỏ vào? Nghĩ đến điểm này, lại không từ bỏ tìm thêm hai lần nữa, kết quả vẫn hoàn toàn không có thu hoạch.

    Lúc này nếu cương quyết đập tượng đá ra, sợ rằng sẽ đập hư đồ bên trong, mà ý nghĩ tìm người hỗ trợ, thì ngay cả nghĩ y cũng không nghĩ.

    Đang khi đưa tay không ngừng tìm kiếm đầu mối trên thủ thế, với biểu cảm của pho tượng, đột nhiên phát hiện chỗ đáy bệ có mấy điểm đen, trông cực kỳ quen mắt, đếm đếm vừa vặn bảy chỗ, thoáng nhìn thì như mấy lỗ nhỏ được tạo thành khi di chuyển va chạm, nhìn kỹ thì rìa mép mỗi một lỗ cực giống nhau.

    Nếu đặt ở trước đây, có thể y sẽ không nghĩ gì về nó, nhưng Trương Thư Hạc mười năm sau, lại như có điều cảm giác, giơ lên tay trái nhìn về phía bàn tay. Chỉ thấy vị trí của bảy điểm nốt ruồi nhỏ trong lòng bàn tay trái, giống như đúc với vị trí phân bố của bảy điểm trên bệ.

    Sau chút do dự, liền đưa bàn tay tới chỗ bảy điểm trên bệ, đối diện tương hợp, sau một lúc lâu liền nghe thấy trong tảng đá truyền đến một tiếng vang nhỏ, nơi bảy điểm tương liên dưới bệ đá đã nứt ra, lộ ra chỗ rỗng tối om bên trong.

    Trong lòng Trương Thư Hạc nhất thời mừng cực, lại tìm được một chiếc đèn pin trong thùng, soi vào lỗ rỗng đó. Lọt vào tầm mắt trước tiên, tựa hồ là một miếng vải, lấy ra thì là một tấm lụa xưa cũ, được xếp lại cỡ bằng một viên đường phèn, khi giở ra lại có năm thước vuông, bên trên tràn ngập những chữ cực nhỏ rậm rạp. Vội vã nhìn lướt qua, tựa hồ là phương pháp vẽ phù.

    Kế đó lại lấy ra một món đồ cỡ bằng trứng vịt, vừa lấy ra thì đột nhiên thấy tanh hôi vô cùng, hình dạng mềm êm không dính tay, màu sắc đen đục, còn thối hơn cả trứng vịt thối. Rơi vào đường cùng đành phải tạm thời đặt qua một bên.

    Sau cùng lấy viên hạt đào kia ra. Năm đó khi y lấy nó ra từ trong mảnh đá vụn, đã vỡ, chỉ còn lại nhân đào bên trong, trong lúc đói khát khó nhịn đã ăn mất nó, sau đó liền có được một gốc chồi non, trong mười năm, Trương Thư Hạc vô số lần dựa vào ăn lá chồi, đói no sinh sống.

    Lúc này đồ bên trong tượng đá Linh Bảo Thiên Tôn đã được lấy ra toàn bộ, y cầm ba món đồ đó trong tay lên chiếc bàn gần chỗ ban công đầy đủ ánh sáng. Sau chút do dự, đầu tiên giở ra tấm lụa năm thước vuông, xem có giới thiệu có quan hệ đến ba món vật phẩm này hay không.

    Xem sơ qua, bên trên tấm lụa này dường như ghi chép phương pháp chế tạo của một loại Thất Tinh phù. Thoạt nhìn dường như rất phiền phức, trước tiên cần phải tu tập một loại phương pháp hô hấp Thổ Nạp (hít vào thở ra), khiến ‘tinh, khí, thần’ ba thứ no đủ, ngưng tụ trên bàn tay, sau đó mới có thể vẽ phù. Tất cả những thứ như giấy, bút mực, chu sa dùng để vẽ phù, đều phải cực kỳ chú ý. Tổng cộng có bảy tấm.

    Dù là y có chút căn cơ, cũng chỉ hiểu sơ giữa những câu chữ, nhưng có hai loại trong đó, khi còn nhỏ từng bị cha buộc học qua phù cùng loại, cũng chính là hai loại phù đó, đã khiến y mấy lần tìm được đường sống trong chỗ chết. Trong lòng Trương Thư Hạc đã biết đây là phù thuật bảo mệnh, trịnh trọng cất vào.

    Kế đó nhìn về phía viên trứng vịt tanh tưởi đen đục, chỉ lấy ra chốc lát, trong phòng đã mùi thối ngập trời. Chỉ đành nín thở, vùi đầu nghiên cứu nửa ngày, vẫn xem không hiểu thứ này tới cùng là gì, đành tìm chén nước rỗng cất nó vào, đậy nắp tạm thời phong bế.

    Sau cùng cầm lấy viên hạt đào kia, ngắm nghía sau một lúc lâu. Y nhớ trước đây khi tìm được nó, tượng đá đã vỡ chia năm xẻ bảy, mà viên hạt đào này cũng bị bể nứt ra hai vệt. Không biết trải qua bao nhiêu lần lửa cháy hun sấy, vỏ ngoài đã là màu cháy đen, cách biệt một trời với màu sắc hơi ửng đỏ trong tay lúc này.

    Thất Tinh phù không phải chế tạo một ngày là có, viên trứng vịt không có nửa con giòi bọ lại tanh tưởi vô cùng kia thì còn chưa làm rõ được công dụng, chỉ có hạt đào trước mặt y coi như có hiểu rõ một chút.

    Kế đó liền mang dao với công cụ mũi nhọn tới, chuẩn bị cậy vỏ lấy nhân, kết quả cậy nửa ngày, lại hoàn toàn không có thu hoạch. Vỏ ngoài hạt đào, ngay cả chút vết tích cũng không hề bị để lại, Trương Thư Hạc lại ở một bên bận bịu ra mồ hôi đầy đầu.

    Đồng thời trong lòng cũng hoảng sợ, tuy y biết viên hạt đào này không phải vật phàm, nhưng ngay cả lấy búa dùng sức đập cũng không thể đập nó ra được, đây tới cùng là thứ gì?
     
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 2
    Sau đó liền dừng động tác trong tay, cầm viên hạt đào nhìn kỹ. Ngoại hình cực kỳ xinh đẹp, trên tròn dưới thon như hình một trái tim, hoa văn vỏ ngoài như được điêu khắc chạm rỗng, màu sắc thoáng hiện màu phấn hồng, mặt ngoài bóng loáng mà no đủ. Lắc nhè nhẹ, dường như có thể nghe thấy thanh âm lay động của nhân đào bên trong.

    Nếu nói trước đây Trương Thư Hạc có chút phản cảm phiền chán đối với chuyện đạo gia, còn từng nói giỡn những thứ cha vẽ là phù quỷ vẽ, nhưng lúc này thì nửa phần cũng không dám coi thường.

    Chỉ cần nhìn ba món đồ này được giấu bên trong tượng đá Linh Bảo Thiên Tôn ẩn mật như thế, thì tuyệt đối không phải là vật bình thường, rất có thể có liên quan tới đạo gia.

    Tuy Trương Thư Hạc không vừa mắt thư tịch đạo học bày đầy trong phòng sách của cha, nhưng ít nhiều cũng xem qua một số phim quỷ ma, mỗi khi cương thi đạo trưởng khai đàn, sau khi vẽ phù đều sẽ phun lên một ngụm tinh huyết (phần máu chứa tinh hoa trong cơ thể), uy lực của phù đó nhất định sẽ tăng nhiều, một số khí cụ cũng như thế.

    Mà tinh huyết trên cơ thể người, trên đầu lưỡi là tinh thuần nhất. Lúc này Trương Thư Hạc lập tức cắn xuống đầu lưỡi, chùi ra từ khóe miệng một giọt máu bôi lên hạt đào trong tay. Giọt máu vừa mới dính lên vỏ ngoài, tựa như nước gặp phải bọt biển, bị hút hết nửa phần cũng không còn.

    Nửa ngày sau, thấy nó vẫn không có động tĩnh gì, Trương Thư Hạc lại nhìn thêm một lần, thậm chí soi dưới ánh sáng bên ngoài, vẫn là bộ dáng trước đó. Sau khi lắc vài cái, lại không nghe thấy thanh âm nhân đào trong hạt, không khỏi ngừng tay.

    Đang định đứng dậy đi tìm thứ gì đó đập một chút thử xem, đột nhiên từ trong góc sô pha truyền đến thanh âm một bài nhạc, y cả kinh, thân thể cứng đờ, sau khi ý thức được là gì, mới quay đầu lại nhìn qua. Trời biết y đã mười năm rồi chưa từng cầm qua điện thoại di động, bởi vì ở mạt thế, thứ này không có nửa phần tác dụng.

    Sau chút do dự, liền chuyển hạt đào trong tay qua lòng bàn tay trái, sau đó tìm ra điện thoại di động từ trong kẽ sô pha. Nhìn lướt qua, ấn xuống nút nhận nghe.

    Vừa nối được liền nghe thấy bên trong truyền đến một trận tiếng rít gào, lười nhác, đến trễ, làm lỡ chuyện quan trọng, làm cho công ty tổn thất, một phân tiền lương cũng đừng hòng lấy, cút đi...

    Trương Thư Hạc chỉ nghe vài câu liền mắt điếc tai ngơ ném nó trở lại sô pha. Tiền ở trong mạt thế không đáng nhắc tới, huống chi chỉ là phần công tác thực tập. Kế đó liền chuẩn bị tiếp tục nghiên cứu hạt đào, ai biết bàn tay trái đột nhiên dâng lên từng đợt cảm giác nóng cháy khó có thể chịu đựng.

    Y vội vàng mở tay trái, nhìn vào trong tay.

    Chỉ thấy vỏ ngoài hạt đào nơi lòng bàn tay đã biến thành màu hồng nhạt xinh đẹp, bảy điểm đen nhỏ vốn dĩ, lúc này thành màu chu sa, còn mơ hồ lộ ra chút ánh tím. Bàn tay trái vốn không nhạy bén, lại đột nhiên trở nên rõ ràng hơn, cảm giác dường như trong không khí có thứ gì đó, đang điên cuồng tuôn vào viên hạt đào trong tay. Trong lúc nhất thời kinh mạch toàn thân đau đớn, mồ hôi rơi như mưa, cả người đều bị giày vò, trong nháy mắt ướt sũng như vớt ra từ trong nước, mà bảy điểm trong tay thì lại gió nổi mây vần.

    Nhưng trên thực tế, người ngoài xem ra, y chỉ ngồi trên sô pha với sắc mặt trắng bệch kinh ngạc nhìn bàn tay, không có chút biến hóa.

    Không biết qua bao lâu, cảm giác đau đớn phát trướng trong thân thể dần dần hòa hoãn, cảm giác đau đớn nóng cháy nơi lòng bàn tay cũng dần dần biến mất. Bảy điểm chu sa cỡ bằng hạt mè lại khôi phục thành màu đen xám, mà hạt đào màu đỏ nơi lòng bàn tay, lại đột nhiên phát ra một tiếng giòn vang nhỏ bé.

    Tiếp theo từ chính giữa hạt đào tự nhiên nứt ra thành hai mảnh.

    Quá trình này đại khái chỉ có hơn mười giây, T shirt trên người Trương Thư Hạc cũng đã ẩm ướt dính trên người, quần đùi dán lên đùi, toàn thân thoát lực, tinh thần lại không dám có chút thả lỏng, cố chịu đựng sự không thoải mái, nín thở nhìn qua. Chỉ thấy ở một mảnh vỏ bên trong hai mảnh, nhân đào đã nảy mầm, mọc ra một cây mầm non hai lá mini, màu lục non non nhìn cực kỳ vui mắt, mà một nửa còn lại là mảnh vỏ trống không.

    Khác biệt chính là, cây mầm non trước đây là do mình sau khi ăn nhân đào, ngẫu nhiên phát hiện mọc trong lòng bàn tay, mà cây mầm non này, lại dựa vào lực lượng của chính nó, mọc ra tự nhiên từ trong hạt đào, đẩy mở vỏ đào.

    Lúc này mầm non đang ở trong phạm vi vòng vây của bảy điểm đen trên bàn tay. Trên bàn tay này, cảm giác của y mẫn cảm dị thường, có thể cảm nhận được rõ ràng sinh mệnh lực mạnh mẽ trên dưới toàn thân hai phiến lá non đó, cùng với đường gân nhỏ bé trên phiến lá, thậm chí còn thấy rõ ràng tầng lông tơ trên mặt lá non, giống như hình ảnh độ nét cao, mà hoàn toàn không cần thông qua mắt.

    Điểm này vào trước đây, là căn bản không cảm giác được.

    Qua một hồi, toàn thân liền nhịn không được run rẩy, trong nháy mắt ban nãy, tựa hồ đã hao hết lực lượng toàn thân y, ngay cả tinh thần cũng mệt mỏi cực độ. Sau khi nhìn rõ nhân đào trong tay, liền có chút không khống chế được, trước mắt tối sầm, cả người ngã lên sô pha, nhắm mắt nặng nề ngủ. Còn hạt đào với chồi non trên tay trái không bởi vậy mà đổ xuống, mà trực tiếp ẩn vào trong tay.Giấc ngủ này ngủ thẳng đến chạng vạng, sau cùng bị một hồi chuông bài ‘Đến chết cũng phải yêu’ làm bừng tỉnh. Thói quen nuôi thành nhiều năm khiến hai mắt y vừa mở, lập tức ngồi dậy, cẩn thận nhìn quanh bốn phía, đợi sau khi nhớ lại hết thảy, mới thả lỏng toàn thân, ánh mắt dời về phía sườn sô pha, lúc này màn hình điện thoại di động đang lập lòe sáng.

    Nhịn xuống sự lo lắng trong lòng, đưa tay cầm qua, nhìn lướt qua biểu hiện cuộc gọi đến, tựa hồ là điện thoại dượng gọi tới, ngừng hai giây mới nhận nghe.

    Y nhớ nửa năm sau khi cha mẹ gặp nạn qua đời, dì nhỏ với dượng đều rất ít gọi điện tới, thường ngày cũng cực kỳ lãnh đạm với y, cái gọi là ‘vô sự không lên điện Tam Bảo’, đột nhiên liên hệ y, nhất định là có chuyện gì đó.

    Sau khi tiếp nối, trong điện thoại lập tức truyền đến thanh âm có chút nhiệt tình của dượng: “Tiểu Hạc a, buổi tối còn chưa có ăn cơm đúng không? Hôm nay dì nhỏ cháu làm sủi cảo nhân thịt heo rau cần, còn làm không ít đồ ăn nhắm rượu, từ sau khi cha mẹ cháu qua đời, hai nhà chúng ta cũng rất lâu rồi không tụ họp, hiện tại qua đây đi, cơm đều đã chuẩn bị xong chỉ còn thiếu mình cháu, qua đây uống hai bình với dượng...”

    Trong nháy mắt Trương Thư Hạc liền bị sủi cảo nhân thịt heo rau cần được nói trong điện thoại câu mất hồn, một lát sau mới nhớ tới, trước đây tựa hồ cũng có một cuộc điện thoại như thế, bất quá sau đó lại huyên náo cực không thoải mái với dì nhỏ và dượng, nhưng y lúc này đã không còn là y mười năm trước nữa.

    Hơn nữa cũng không biết có phải do hạt đào mọc mầm non hay không, vừa ngủ tỉnh lại bụng đói kêu vang, đói đến mức trước ngực dán ra sau lưng, lúc này nghe thấy có một bàn cơm nước chờ y ăn, không hề nghĩ ngợi liền lập tức đồng ý, gác điện thoại xong liền kiềm chế không được đứng dậy, không ai biết mùi vị đói hơn so với y.

    Sau khi đi hai bước, đột nhiên nghĩ đến chuyện mầm xanh, vội vàng mở tay trái ra, dường như nhận thấy được ý nghĩ của y, trong hạt đào, một gốc cây non đã cao nửa thước* xuất hiện trước mắt (hơn 15cm), khiến mắt y không khỏi sáng ngời. Mầm xanh trước đây bất kể như thế nào cũng không cao lên được, lúc này chỉ tốn nửa ngày đã mọc được đến nửa thước, còn lộ ra lá xanh. Chẳng lẽ vỏ đào cũng không phải vật phàm? Ý nghĩ vừa ra, trong bàn tay lập tức xuất hiện nửa hạt đào trống kia.

    Thấy nó vẫn còn, trong lòng y nhất thời trấn định, mắt mỉm cười nắm nhẹ bàn tay thành quyền, hạt đào với cây non đều biến mất, khi mở tay ra lại, thì vẫn như bình thường.

    Trương Thư Hạc thoáng thở phào nhẹ nhõm, đầu tiên giấu tấm lụa với vật hình cầu đen sì sì trong chén nước ra sau sô pha, kế đó cảm thấy không đúng, lại đổi chỗ đến trong đống áo cũ, thuận tiện cởi T shirt quần đùi vì ra mồ hôi mà có chút mùi chua trên người, dùng tốc độ nhanh nhất tắm rửa, thay bộ quần áo sạch sẽ xuống lầu.

    Dưới lầu có mấy tiệm nướng, vừa đến buổi tối thì người đặc biệt nhiều, cách khá xa, một luồng vị thịt đã chui thẳng vào mũi. Trước đây Trương Thư Hạc đã tập mãi thành quen, cũng không cảm thấy chỗ nào không đúng, nhưng hiện tại lại thèm đến mức nuốt nước miếng, mắt bốc lên ánh xanh, hận không thể cướp hết nuốt toàn bộ vào bụng.

    Nói ra, y thực sự đã rất lâu rồi không ngửi thấy được vị thịt thơm như vậy.

    Cũng may nhà dượng cách không xa lắm, y cũng có chút tự chủ, cố không liếc nghiêng, đi qua khỏi mấy tiệm nướng đó, không hề dừng lại. Vừa đến nhà dượng, quả nhiên thấy trên bàn trong phòng khách đã bày một bàn cơm rau, vậy mà còn có một đĩa thịt heo chín nhúng tương xắt khối bự.

    Trương Thư Hạc gần như không khách sáo mấy câu, sau khi ngồi xuống đã bắt đầu ăn. Y quả thực đã đói đến thảm, cũng thực sự có chút thèm, ăn cơm không khỏi có chút dồn dập. Có lẽ bản thân tuyệt không cảm thấy, nhưng nhìn ở trong mắt dì nhỏ và dượng với thằng em họ mập mạp, lại mười phần giống tên quỷ đói ba ngày ba đêm không ăn gì. Một câu cũng không nói, chỉ biết không ngừng ăn như hổ đói, như là ba năm chưa từng thấy qua gạo thịt heo, một bàn thịt lớn sau khi bị y gắp vài đũa, chỉ còn lại vài miếng.

    Dì nhỏ nhìn mà sắc mặt cứng ngắc, đau lòng không thôi. Bà với mẹ của Trương Thư Hạc là cùng cha khác mẹ, thường ngày có đi lại nhưng không thân, đối với đứa cháu bên ngoại không tiền đồ này thì nửa điểm hảo cảm cũng không có, nếu không phải lần này vì chuyện nhà ở, căn bản sẽ không gọi y vào trong nhà để hầu hạ cơm ngon rau ngọt.

    Hai vợ chồng vốn muốn vừa ăn vừa nói chuyện với Trương Thư Hạc, kết quả lại trợn mắt há hốc mồm nhìn y ăn liên tục ba bát cơm, nửa đĩa thịt heo, một đĩa sủi cảo lớn, một chén canh hải sản, nửa bát thịt kho tàu, mới đặt đũa xuống.

    Nhóc mập ở bên cạnh đột nhiên thốt ra câu: “Trương Thư Hạc là con heo!” Nói xong liền làm mặt quỷ chuồn khỏi ghế chạy đi.

    Dượng lập tức nháy mắt với vợ mình, dì nhỏ thấy thế cho ông ta một ánh mắt khinh bỉ, sau đó quay sang nói với Trương Thư Hạc: “Tiểu Hạc a, nhóc mập nó còn nhỏ, còn chưa hiểu chuyện, nói chuyện nông sâu cháu cũng đừng để trong lòng, kỳ thực hôm nay dì nhỏ muốn nói chút chuyện với cháu, thuận tiện ăn bữa cơm tối cùng cháu... Cơm có đủ không? Chưa đủ thì dì nhỏ sẽ bới thêm cho cháu một chén nữa...” Nói xong liền làm thế muốn đứng dậy.

    Trương Thư Hạc căn bản không để lời nói của nhóc mập trong lòng, sau khi nghe thấy lời của dì nhỏ thì nói: “Không cần, cháu đã ăn no.” Kế đó nhìn hai người.

    Cái gọi là ‘bắt người tay ngắn, cắn người miệng mềm’, sau khi suy nghĩ một lát mới mở miệng nói: “Dì nhỏ, dượng, nếu hai người có chuyện thì cứ nói thẳng đi.”
     
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 3
    Dì nhỏ thấy thế liền buông bát xuống, cười ha ha nói: “Là như vầy, lúc ba mẹ cháu còn sống đã từng nói với dì, căn hộ cũ hơn bốn mươi mét vuông của cháu vào mùa đông hệ thống sưởi không nóng, trong chung cư lâu năm thiếu tu sửa, lại bình thường cúp nước cúp điện cũng không ai quản, nói cháu quay về nhà ở hai ngày, chơi trò chơi vi tính mà tay đều bị đông lạnh hỏng luôn...”

    Tuy rằng bụng Trương Thư Hạc no rồi, nhưng thừa dịp khoảng trống lúc dì nhỏ nói chuyện, vẫn dùng đũa gắp hai miếng sủi cảo còn thừa cuối cùng trong đĩa, bên nghe bên giết thời gian.

    “... Mấy năm trước, đều nói chỗ chung cư các cháu sẽ bị tháo dỡ dời đi, kết quả đến bây giờ bốn năm năm đã qua, vẫn không có động tĩnh, mọi người đều truyền tám phần mười việc này đã thất bại, vì vậy mẹ cháu liền nói với dì, muốn đổi chỗ ở khác, kêu dì giúp mẹ cháu lưu ý xem có ai muốn mua căn hộ đó hay không, đến lúc đó liên hệ mẹ cháu...”

    “Mẹ cháu nói?” Trương Thư Hạc nhai xong sủi cảo, giương mắt hỏi.

    Bị ánh mắt nhàn nhạt của y quét nhìn, trong lòng dì nhỏ nhất thời giật mình, đường nhìn có chút né tránh, trong lòng có chút lầm bầm, không biết chuyện gì, luôn cảm thấy đứa cháu bên ngoại không khiến người ta ưa trước mắt dường như đã thay đổi, trông có chút xa lạ, lại có chút cảm giác sợ hãi.

    Thế nhưng nghĩ đến Trương Thư Hạc quanh năm học hành bên ngoài, hiện giờ cha mẹ cũng không còn, những việc này mình nói thì nói, nó cũng không nhất định biết rõ, liền đoan chính lại ánh mắt.

    Trực tiếp gật đầu nói: “Mẹ cháu chính miệng nói, dì nhỏ còn có thể lừa cháu hay sao? Mẹ cháu nói xong, dì liền lưu ý cho mẹ cháu, nhưng khi đó không có ai muốn mua căn hộ cũ, vì vậy chuyện cũng đành gián đoạn như thế, ai biết về sau ba mẹ cháu thế mà xảy ra chuyện ngoài ý muốn...” Nói xong liền nghẹn ngào một câu, cúi đầu lấy ngón tay lau khóe mắt, dượng ở bên cạnh cũng an ủi vỗ vỗ lưng bà.

    Trương Thư Hạc nghe vậy chỉ gật gật đầu, trong khoảng thời gian ngắn cái gì cũng không nói, trước đây xác thực y không thường ở nhà, biết không nhiều đối với chuyện trong nhà, bất quá đối người đối việc lại không hề hồ đồ. Đổi lại trước đây, y nhất định sẽ lập tức nghi vấn rất nhiều sơ hở trong lời dì nhỏ.

    Chuyện cha mẹ qua đời năm đó đối với y đả kích rất lớn, tâm tình rất lâu không bình phục, dì nhỏ đề xuất chuyện bán nhà với y gần như là chạm phải vảy ngược của y.

    Bất quá sau khi y đã trải qua thời gian mười năm, sớm đã nhìn quen sinh tử, tâm tình đã có chút phai nhạt so với trước đây, chỉ nói: “Dì nhỏ cứ tiếp tục nói...”

    Dì nhỏ một bên kinh ngạc phản ứng yên bình của đứa cháu, một bên lại suy nghĩ lời nói bên miệng, nói: “Là như thế này, vừa vặn hai ngày trước, lão đầu lão thái thái nhà dượng cháu điện thoại tới cho dì, nói muốn mua một căn nhà trong thành phố, cũng không cần quá tốt, có thể ở là được, nói là muốn từ nông thôn chuyển đến nơi đây sống, vì vậy dì liền suy nghĩ, căn hộ hiện tại cháu sống rất thích hợp, trước đây mẹ cháu cũng có nói đến việc này, vì vậy ngày hôm nay gọi cháu đến chính là muốn thương lượng với cháu việc này. Cũng không phải mong muốn cháu bán, chủ yếu dì nhỏ cảm thấy chỗ cháu hiện tại sống cách chỗ cháu làm việc quá xa, bình thường cũng đều sống ở túc xá, nhà vẫn luôn để trống, trở về một chuyến còn phải dọn dẹp cũng không thuận tiện, hơn nữa cháu cũng hơn hai mươi tuổi rồi, thay vì chờ đợi không biết đến ngày tháng năm nào mới được dời đi, một khi mang bạn gái về, bạn gái thấy chung cư cũ bẩn thỉu cũng sẽ không có thể diện, không bằng bán nhà rồi mua một căn mới, bản thân ở thuận tiện, về sau kết hôn cũng có chỗ thể diện...”

    Trương Thư Hạc sớm đã biết dì nhỏ với dượng gọi y đến là vì chuyện nhà ở, đổi lại y trước đây, sẽ cãi vã trở mặt tại chỗ với dì nhỏ, bởi vì y tuyệt đối sẽ không bán nhà, một là bởi vì nhà đó là di vật cha mẹ để lại cho y, hai là dì nhỏ vì lợi ích của nhà mình, mà ngay cả cháu trai cũng tính toán, thực sự là khiến trái tim người ta băng giá.

    Hơn nữa một khi tòa chung cư cũ hiện tại y sống được dời đi, hoặc sẽ được chia một số lượng tiền không nhỏ, hoặc sẽ được đổi một chỗ chung cư mới, không ai sẽ ngốc đến mức bây giờ bán rẻ đi.

    Cha mẹ của dượng chỉ có một đứa con là dượng, đừng nói là chết, cho dù còn sống, căn nhà đó cũng là do dượng với dì nhỏ hoàn toàn chi phối, mua rẻ từ trong tay mình, nhà ở để cho nhóc mập tương lai dùng khi kết hôn cũng dư dả.

    Trương Thư Hạc không thể không thừa nhận, dì nhỏ tính toán thực sự là tuyệt, nhưng ban nãy mới vừa ăn một bữa cơm ở chỗ người ta, cũng không thể cự tuyệt tại chỗ, liền thuận miệng nói: “Dì nhỏ chuẩn bị ra bao nhiêu tiền mua nhà?”

    Cặp vợ chồng đối diện nhất thời liếc nhau, dì nhỏ nói: “Ba mươi vạn thế nào?” Kế đó nghĩ đến điều gì lại vội vàng giải thích: “Cũng không phải dì nhỏ ra tiền, là ba mẹ dượng cháu ra tiền, cháu cũng biết diện tích của căn hộ cũ nhỏ, không thể so sánh giá với tám mươi mấy mét vuông, một trăm mét vuông của người ta, hơn nữa, lâu như vậy không có động tĩnh, cũng có thể sẽ không tháo dỡ dời đi, vì vậy ba mươi vạn mua căn hộ chung cư cũ đó trong tay cháu, giá thật sự đã rất cao, cháu chỉ cần thêm một chút tiền là có thể mua được một căn lớn hơn ở chỗ đường Tam Hoàn...”

    Trương Thư Hạc hơi thu hồi ý cười, cũng không phản bác, dừng một chút mới nói: “Nhà vốn không dự định muốn bán, bất quá dì nhỏ khó có được mở miệng một lần với cháu, như vậy đi, chờ buổi tối cháu trở về suy nghĩ thêm một chút nữa...”

    “Chuyện này cũng không cần suy nghĩ gì, chỉ là chuyện một câu nói, cháu mua nhà mới, dì nhỏ cũng sẽ giúp cháu móc nối...” Dì nhỏ đang lanh mồm lanh miệng nói, liền bị dượng bên cạnh trừng mắt một cái.

    “Chuyện bán nhà cũng không phải việc nhỏ, thế nào cũng phải để Tiểu Hạc nghiêm túc suy nghĩ một chút...” Nói xong liền quay đầu nói với Trương Thư Hạc: “Không có việc gì, cháu cũng đừng đặt nặng trong lòng, chậm rãi suy nghĩ, ba ngày năm ngày, bất kể là bán hay không bán, chỉ cần cho dì dượng một câu trả lời là được.”

    Trương Thư Hạc gật đầu, trực tiếp đứng lên, nếu cơm đã ăn xong lời cũng nói xong, nên cáo từ.

    Sau khi khách sáo với hai người xong, mới vừa đi tới cạnh cửa, liền nghe thấy tiếng bước chân nhóc mập chạy ở bên ngoài, sau đó kéo cửa ra ồn ào: “Mẹ mẹ, Tiểu Tấn bị báo cắn rồi...”

    Dì nhỏ đang tiễn Trương Thư Hạc, nghe thấy lời nói của con trai không khỏi trừng nhìn nó nói: “Nói bậy, nhà dì Trương con lấy đâu ra báo?”

    “Thực sự, chú của Tiểu Tấn bắt về từ nông thôn một con báo con, ngày hôm qua cố ý ngồi xe mang đến cho Tiểu Tấn chơi, tay của Tiểu Tấn ban nãy đã bị báo cắn, chảy máu luôn...”

    Việc này vốn không có quan hệ gì với Trương Thư Hạc, vì vậy xoay người liền kéo cửa đi ra, bất quá báo con thực sự không thông thường, thuận tiện liếc nhìn gian nhà đối diện, thấy lúc này cửa mở ra, cạnh cửa đang đặt một chiếc lồng sắt kiểu ở nông thôn, bên trong có một con động vật toàn thân đen nhánh, vành tai tròn tròn có một chút vàng kim, như một con mèo đen, nhưng ánh mắt lại hung mãnh hơn nhiều, lúc này bốn cái chân đang víu chặt lồng sắt, thân mình kề sát mặt đất, địch ý nhìn chằm chằm đứa bé trai đối diện.

    Trương Thư Hạc nhất thời bị bộ dáng hung hãn của nó hấp dẫn, không khỏi đến gần vài bước. Bởi vì toàn thân con báo choai choai này màu đen, trông từ xa không nhìn ra được gì, nhìn gần mới phát hiện trên người nó có rất nhiều vết thương, trên mặt đất còn có vài giọt máu, chòm râu khóe miệng còn bị đốt trụi, vành tai màu vàng kim vốn uy phong lẫm lẫm, hiện tại cũng nửa vàng nửa đen, giống như bị đốt cháy.

    Tiểu Tấn trong miệng nhóc mập, trên mu bàn tay có mấy vết cào, đại khái là vừa bị cào, nó tìm một cây kim khâu quần áo cứng đến, sau đó nổi nóng cầm lấy nó đâm hắc báo trong lồng sắt, mấy kim đâm lên bụng báo nhỏ, trên đầu kim nhất thời nhuốm máu.

    Hắc báo lại vẫn không nhúc nhích, một tiếng cũng không rên, chỉ gắt gao gồng mình, gắt gao nhìn chằm chằm Tiểu Tấn, mỗi khi tay nhóc ta tới gần lồng sắt thì sẽ giơ chân lên như sét đánh, chân đó đã lộ ra vuốt, bị cào một cái, không rớt khối thịt cũng sẽ lột một tầng da.Lúc này nhóc mập đã kéo dì nhỏ đi ra, dưới lầu cũng truyền đến một trận tiếng bước chân, một nữ nhân chạy lên, thấy cửa nhà mình mở rộng, nhất thời ba bước chạy lên thành hai bước, khi nhìn thấy vết cào trên tay Tiểu Tấn, không khỏi mắng to một trận: “Thằng nhóc chết bằm, mỗi ngày chỉ biết đâm mèo, răng cắn ác vậy, muốn tìm đường chết à...” Nói xong đi lên ngắt nó hai cái.

    Tiếp đó là một trận tiếng con nít khóc lớn, dượng với dì nhỏ vội vàng đi lên can ngăn, trong lối đi nhỏ nhất thời ồn ào. Trương Thư Hạc chỉ nhìn thấy lồng sắt ở cửa bị nữ chủ nhân đá một cước qua một bên, hắc báo ở bên trong liên tục lăn lộn mấy vòng, tiếp theo không rên một tiếng đứng lên, dùng miệng với móng vuốt liều mạng cắn xé lồng sắt dường như có thù không đợi trời chung với nó.

    Trương Thư Hạc nhìn hai lượt, sợ bị vạ lây liền thừa dịp loạn rời đi.

    Sau khi trở về, đầu tiên Trương Thư Hạc vươn tay ra quan sát trên bàn tay, cây non trong hạt đào chính giữa bảy nốt ruồi nhỏ, dường như chạy nước rút, chiều dài đã cao lên được nửa thước. Lúc này nhìn thận trọng, y không khỏi có chút nghi hoặc, khi trước mầm non chỉ có hai lá, hạt đào này còn có thể chứa, hiện giờ đã cao đến nửa thước, rễ lại vẫn ở trong hạt đào, chẳng lẽ không ngại trong đó nhỏ hẹp sao?

    Ánh mắt của y dời từ cây non tươi xanh về phía trong hạt đào, kế đó thoáng dò xét, nhất thời cả kinh.

    Y trăm triệu không ngờ bên trong phân nửa hạch đào này lại có một không gian to như vậy, lập tức thận trọng cảm nhận thêm một lần nữa. Không gian cực lớn, nếu muốn so sánh, đại khái cỡ bằng không gian năm tầng lầu, trong đó chỉ có bộ rễ của cây non đang đâm trên vách hạt đào.

    Sự kinh hãi của Trương Thư Hạc lúc này cơ hồ không thua gì sự chấn kinh khi năm đó phát hiện trong tay có cây non, tốn thời gian gần như hơn một tháng mới thích ứng được, nhưng lúc này chỉ nửa ngày đã bình tĩnh lại.

    Thuận tiện dò xét thêm nửa hạt đào còn lại, như y suy nghĩ, bên trong cũng có không gian to như thế.

    Trong nháy mắt y nghĩ tới phải chăng sẽ là không gian tùy thân lừa đảo trong tiểu thuyết.

    Sửng sốt hai giây liền phản ứng lại, vội vàng tìm đến vài món đồ, nhất nhất thí nghiệm, sau khi thử đi thử lại vô số lần, trên mặt rốt cục lộ ra vẻ mừng như điên.

    Y ở trong mạt thế kéo dài hơi tàn sống mấy năm, hết thảy với y mà nói đã chết lặng, mỗi ngày sống ngoại trừ kinh hoàng chính là hoảng sợ, gần như đã quên cảm giác mừng như điên.

    Sau khi ép buộc bản thân bình tĩnh trở lại, lại gắt gao nhìn chằm chằm cây mầm nhỏ với hạt đào trống trong bàn tay, nửa ngày sau mới thu hồi vào trong tay. Trước đó sở dĩ y đồng ý suy nghĩ lại việc bán nhà, là bởi vì y biết chung cư cũ đến cuối cùng tuyệt không được tháo dỡ dời đi, mà sau khi mạt thế đến, nơi đó sẽ không đáng một phân tiền.

    So sánh với nhà ở, hiện tại quan trọng nhất là vật tư, vì vậy y cần tiền, cần chuẩn bị đồ ăn, y đã chịu đói đủ rồi. Ở mạt thế ngay cả một miếng bánh mì mốc cũng có người tranh mua, thậm chí còn vì nó mà đánh nhau đầu rơi máu chảy.

    Thế nhưng y còn chưa xác định trữ thức ăn thế nào, trữ đồ ở nơi nào mới an toàn nhất, trên thực tế ở mạt thế, bất kể đặt thức ăn ở nơi nào cũng không an toàn, cho dù không bị lửa đạn của quân bộ liên lụy, cũng sẽ bị vô số người điên cuồng cướp đoạt, mà lúc này đột nhiên phát hiện không gian hạt đào, nhất thời khiến y vui vẻ cực kỳ.

    Không có chuyện gì, khiến cho người ta cảm kích hơn so với việc đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, không khỏi nắm chặt bàn tay trái.

    Cũng bởi vì kích động này mà cả đêm không ngủ, làm các loại thí nghiệm với không gian hạt đào, sau cùng xác định, thứ bên trong sẽ không hư trong khoảng thời gian ngắn, một ly nước sôi, đến hừng đông lấy ra thế mà vẫn nóng, gần như không có biến hóa.

    Đối với Trương Thư Hạc mà nói, thời gian một đêm qua quá nhanh, gần như nháy mắt trời đã sáng, dưới lầu truyền đến hương vị bánh quẩy với sữa đậu nành. Y cảm thấy đói, mới đình chỉ nghiên cứu cách dùng của không gian hạt đào, đứng dậy tìm ra chút tiền lẻ từ trong ngăn kéo, xuống lầu mua sữa đậu nành bánh quẩy, ăn xong mới quay về trên giường ngủ bù.

    Ngày thứ hai, dì nhỏ liền gọi điện thoại tới hỏi y chuyện bán nhà đã nghĩ đến đâu rồi.

    Mà lúc này Trương Thư Hạc cực kỳ cần tiền, bởi vì thời gian cấp bách, mạt thế giáng lâm chỉ còn lại một năm ngắn ngủi, y cần tiền để dự trữ thức ăn với những thứ cần thiết khác, mà cha mẹ tuyệt không có tiền gửi ngân hàng, tiền lương của bản thân trong thẻ cũng chỉ còn lại không đến ba trăm đồng, lúc này y đương nhiên sẽ không lãng phí thời gian đi kiếm việc làm.

    Việc duy nhất có thể nhanh chóng lấy được tiền chính là chỗ ở trước mắt, trong điện thoại y không hề quanh co lòng vòng, nói rõ cho dì nhỏ, nhà có thể bán, thế nhưng y muốn bốn mươi vạn.

    Thứ cần chuẩn bị trước thực sự quá nhiều, bốn mươi vạn cũng không nhất định đủ, thế nhưng, bán cho người khác còn phải lãng phí nhiều thời gian, bán cho dì nhỏ của mình, rẻ một chút nhưng có thể rất nhanh lấy được tiền, so sánh đôi bên, y vẫn lựa chọn cách sau.

    Dì nhỏ trong điện thoại rõ ràng có chút bất mãn, không ngừng nói các loại vấn đề của chung cư cũ y sống như mạch điện đã lạc hậu, nước thì bình thường bị cúp, thường xuyên ngay cả WC cũng không xả được, với góc tường thấm nước, căn bản ngay cả ba mươi vạn cũng không đáng giá, nếu không phải nhìn trên phần y là cháu mình, mới cho y nhiều chút, đổi lại người khác nhiều nhất chỉ có thể cho hai mươi vạn vân vân.

    Trương Thư Hạc lại không chút động, vẫn cắn chặt bốn mươi vạn không buông, dì nhỏ nói nửa ngày, mài rách miệng, thấy ngôn ngữ y đã có chút ý lạnh, lúc này mới mềm xuống, sợ nói thêm gì nữa đứa cháu bên ngoại ngốc này sẽ quật cường không bán, lúc này mới lầm bầm nói con số quá lớn, phải về thương lượng một chút với cha mẹ chồng, gác điện thoại.

    Trương Thư Hạc biểu hiện ra mây nhạt gió nhẹ, nhưng trong lòng lúc này lại cực kỳ lo lắng, vào buổi chiều chỉnh lý hết thảy những thứ đáng giá trong nhà, vật phẩm trang sức mà mẹ lúc còn sống dùng vẫn còn vài món, y để lại hai chiếc nhẫn kết hôn của cha mẹ làm kỷ niệm, còn lại đều đưa tới tiệm vàng đổi thành tiền mặt, còn có một số đồng tiền với nghiên mực ngọc mà cha cất giấu, may là trước kia có quen biết mấy chú bác cùng sở thích với cha, sau khi nói chuyện điện thoại, đối phương đều có ý muốn nhận, chỉ cần ra giá không quá chênh lệch thì đều ra tay. �

    Không bao lâu sau trong tay đã có mười vạn đồng gửi ngân hàng, đầu tiên y trữ một lượng lớn thuốc men chữa bệnh thông thường, mấy thứ này ở mạt thế căn bản không có chỗ nào có thể tìm, ít lại càng ít, mua thêm chút băng vải băng gạc thuốc cầm máu. Nếu trên người không cẩn thận có vết thương, nếu không rửa sạch băng bó đúng lúc, rất nhanh sẽ bị vi khuẩn lây nhiễm.

    Sau khi nhất nhất trữ mấy thứ này vào không gian hạt đào, mấy vạn đồng đã dùng gần hết, sau đó lại để hết một số vật có thể sử dụng trong nhà vào không gian, lớn đến đệm chăn rương, nhỏ đến giấy bút kim khâu, trong đó cũng có một số sách về phương diện đạo học mà cha thu thập, chỉnh lý lại đại khái có một giá sách, cùng với một bộ dụng cụ vẽ phù mà y từng dùng qua.
     
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 4
    Buổi tối Trương Thư Hạc đến một tòa siêu thị nhỏ dưới lầu mua một gói mì, lấy ra phân nửa nấu một chén canh mì lớn, bên trên còn đánh hai trái trứng chần vàng nhạt, bưng lên bàn liền bắt đầu ăn.

    Thuận tay mở chiếc TV cũ, tìm kênh tin tức vừa ăn vừa xem. Phát trên đó đều là một số việc nhỏ lông gà vỏ tỏi chẳng quan trọng, cái gì mà người qua đường này bị treo xe yêu cầu bồi thường, nữ nhân kia đi đường vô ý rơi vào cống thoát nước, nếu không thì là hai đứa trẻ ngã xuống từ lầu ba vậy mà không chút trầy xước. Càng làm cho người ta không nói được lời nào chính là lại chiếu một đoạn sự tích quang vinh của cảnh sát tốn năm giờ cứu ra một con mèo từ đường ống.

    Thẳng đến khi y ăn xong hết bát mì, ngay cả canh cũng húp không chừa một giọt, vẫn không nghe ra được nửa điểm nội dung hữu dụng đối với y. Ngay khi chuẩn bị đứng dậy thu dọn bát, đường nhìn chuyển qua trên màn hình, trong tay còn cầm chiếc điều khiển từ xa lấy từ trên bàn muốn tắt TV, kết quả, vừa nhìn nhất thời dừng lại động tác.

    Chỉ thấy trên màn hình đang chiếu cảnh cảnh sát tập nã một nhóm người nghiện ma túy, một người trong đó sức lực phản kháng lớn kinh người, đẩy một hình cảnh ngã xuống đất, sau cùng bốn năm người cùng lên mới chế phục được gã, có một cảnh sát tại chỗ bị cào thương cánh tay, khi bị áp giải lên xe thì màn ảnh có quay chính diện.

    Sau khi Trương Thư Hạc thấy thì sắc mặt nhất thời biến đổi. Người được đại đặc tả trên màn hình kia, mặt trắng như giấy, mắt không có tiêu cự, xung quanh viền mắt mũi miệng phát xanh, môi phát tím, động tác lên xe cứng ngắc. Trong mắt những người khác, đại khái cảm thấy đó là bệnh trạng nghiện ma túy thời kỳ cuối.

    Nhưng y lại biết người đó căn bản không phải nghiện ma túy, mà là hoạt tử nhân, nước ngoài gọi là tang thi, bởi vì dạng mặt này trong mười năm y đã thấy quá nhiều. Có lẽ trạng thái có một chút giống với người nghiện ma túy thời kỳ cuối, thế nhưng lực lượng lại khác nhau. Người nghiện ma túy thì toàn thân sẽ vô lực, căn bản không thể có sức lực lớn vô cùng, cần bốn năm tráng niên mới có thể chế phục được như thế.

    Lúc này màn hình đã chuyển tới chuyên mục càn quét mại dâm, y lập tức tắt TV, ném điều khiển từ xa lên bàn, bát đũa cũng không còn tâm tình dọn dẹp, ngồi trở lại sô pha, chợt nhớ lại hoạt tử nhân nhìn thấy trên TV, tâm tình hòa hoãn được mấy ngày nay nhất thời lại trầm xuống. Vốn cho rằng còn có thời gian một năm nhẹ nhõm có thể trải qua, nhưng hiện tại xem ra sợ rằng đã chờ không kịp được một năm nữa rồi.

    Hoạt tử nhân đã xuất hiện, hiện tại bất quá chỉ là bởi vì số lượng ít, không dẫn tới sự chú ý của những người khác, cho dù bị người phát hiện đại thể đều tưởng nghiện ma túy báo cảnh sát, sau đó bị cảnh sát bí mật khống chế. Tuy mặt ngoài trông thì vẫn ngựa xe như nước ngay ngắn trật tự, nhưng kỳ thực giống như một trái táo, bề ngoài bóng loáng, kỳ thực sâu mọt sớm đã bắt đầu ăn mòn từ bên trong.

    Không ai rõ ràng hơn so với y, hiện tại đã không còn an toàn, có lẽ trong một góc cách rất gần nào đó đã có tang thi tồn tại rồi, nhìn chằm chằm đoàn người, tìm kiếm mục tiêu hạ miệng thích hợp.

    Nghĩ đến đây, Trương Thư Hạc vội vàng đẩy bát đũa trên bàn ra, sau đó mở laptop, kiếm mấy từ then chốt trên baidu, sau đó liền nhấp xem từng tin một trong mấy trăm tin tức đầy tràn đó. Sau cùng một câu trong diễn đàn nào đó hấp dẫn sự chú ý của y, một người mới mới đăng kí mấy ngày nói một câu: Tang thi là thật, chúng nó đã xuất hiện!

    Trương Thư Hạc xem xong rùng mình trong lòng, cảm thấy dường như y đã biết chút nội tình mà người khác không biết, nhất thời kéo xuống. Dường như rất nhiều người cảm thấy hứng thú đối với những lời như mạt thế với tang thi, không ít người đều có bình luận phía sau, có phụ họa, cũng có bác bỏ. Sau khi liên tục lật vài trang, người viết tin này mới lần nữa xuất hiện, câu thứ hai của hắn chính là: “Tự làm bậy không thể sống!”

    Người phía dưới nhất thời lại nổ tung, nhao nhao bình luận, cũng có người nói ra một số ngôn luận không đáng tin, nhất thời lời nguyền rủa với mắng chửi người lung tung lộn xộn nháo nhào. Trương Thư Hạc nhất thời thấy tâm phiền ý loạn, không ngừng lật trang, tìm tin tức hữu dụng.

    Y phát hiện người kia lên tiếng lác đác không có bao nhiêu, lật bốn năm trang mới có một câu trả lời, bất quá tựa hồ là bị một số ngôn luận chọc giận, đánh ra một đoạn lời: Mấy người bạn của tôi đến vùng S đào ngọc khoáng, gọi điện thoại nói cho tôi biết bọn họ đào ra được thứ kỳ quái từ dưới nền đất, sau khi trở về liền thành tang thi, bị cảnh sát mang đi, tôi chính tai nghe tận mắt thấy!

    Trong nháy mắt xem xong, Trương Thư Hạc đã biết người đó nói e rằng là sự thực, bởi vì sau mấy năm mạt thế, đã có người tìm ra được khởi nguyên của bệnh độc trên thi thể tang thi, kết quả khiến người ta trợn mắt líu lưỡi, thế mà là một loại thực vật biến dị, độc tố trong thực vật truyền nhiễm lên trên thân người, liền thành hoạt tử nhân không sống không chết.

    Hiển nhiên trong diễn đàn có người thấy được đoạn lời kia, đều hỏi thăm suy đoán sinh vật kỳ quái hắn ta nói là thứ gì. Người đó vẫn luôn không chịu nói, sau cùng chống không được đông đảo người oanh tạc, cuối cùng mới nói ra thực vật kỳ quái đó nghe nói là một đoạn dây đằng biết hút máu.

    Nhất thời có người nói là hắn nói xàm, nói hắn xem nhiều tiểu thuyết giả tưởng quá rồi, đầu óc có vấn đề. Sau đó không biết người nọ là logout, hay không muốn nói tiếp, liên tục lật hơn mười trang cũng không còn thấy hắn phát biểu ngôn luận nữa. Trương Thư Hạc không xem tin nhắn của những người khác nữa, mà trực tiếp tắt máy vi tính.

    Người không rõ chân tướng chỉ sợ sẽ coi như đang xem truyện cười, cho rằng người đó chỉ đang nói xàm, nói thực vật hút máu còn không bằng nói là quỷ hút máu hút máu còn đáng tin hơn, chỉ có y biết người kia nói đều là lời thật.

    Mạt thế đã bắt đầu...

    Tuy rằng còn có thời gian một năm để chuẩn bị, thế nhưng đối với y mà nói chuyện cần làm thực sự quá nhiều, đã không còn thời gian để lãng phí được nữa, mỗi phút mỗi giây đều rất cấp bách.

    Kế đó nhanh chóng đứng dậy thu dọn bát đũa xong quay về trước bàn, sau đó nghiêm mặt lấy tấm lụa trong không gian hạt đào giở ra nghiêm túc xem.

    Trên tấm lụa này đại thể là cổ văn, tuy y có chút căn bản, nhưng khi đọc vẫn rất cật lực. Sau cùng dựa vào thư tịch thậm chí còn có bút ký viết tay mà cha để lại, mới phiên dịch được toàn bộ văn tự trên tấm lụa này lên vở, tốn thời gian tròn ba ngày mới chỉnh lý xong toàn bộ.

    Hóa ra trên tấm tơ lụa này ghi chép chính là một bộ cổ phù, gọi là Thất Tinh phù. Thấy chữ Thất Tinh, y không khỏi nghĩ đến bảy nốt ruồi nhỏ trong tay trái mình, mơ hồ cảm thấy dường như có chút liên hệ với nó.

    Quả nhiên phương pháp chế tạo bộ phù này rõ ràng khác với phù bình thường. Đầu tiên trước khi vẽ phù phải luyện một bộ công pháp trước, cần hấp thu khí ngoại giới vào đan điền, sau đó lại vận hành tinh khí từ đan điền tới tay trái, dùng tay trái vẽ phù, tay phải chặn giấy, sau đó lấy tinh khí của đạo, giản mực của vải, lấy tinh khí của vật, để trừ gian tà, phụ trợ chân giáo, triệu hồi quần linh, ngự chế sinh tử, bảo trì kiếp vận, an trấn ngũ phương, sau cùng chính là cần huyết khí, sức lực, công lực ba thứ hợp nhất, liền mạch lưu loát, phù mới hữu hiệu.
    Khi còn nhỏ Trương Thư Hạc đã là người thuận tay trái, tay trái dùng tốt hơn so với tay phải, tuy về sau bị người nhà cường hành vặn lại, thế nhưng tới bây giờ tay trái vẫn linh hoạt, thậm chí viết chữ đơn giản cũng không thành vấn đề, vì vậy chỉ cần luyện tập nhiều, vẽ phù hẳn không cần phải nói.

    Mà bộ công pháp kia y đã luyện một lần vào lúc ban đêm, chỉ tiếc thu hoạch rất ít, liên tục luyện ba ngày không ngừng không nghỉ mới cảm thấy đan điền có một sợi khí mát rượi. Tuy rằng tốc độ không quá lý tưởng, nhưng ít nhiều vẫn có một chút thành quả.

    Khi thử vận sợi khí mát rượi đó vào tay trái, bàn tay đột nhiên dâng lên một trận cảm giác thiêu đốt. Y vội vàng mở tay ra, ý theo tâm động, cây non lập tức xuất hiện trên bảy điểm nốt ruồi đen trong tay. Lúc này y rõ ràng cảm thấy cảm giác thiêu đốt trong bàn tay là bởi vì sợi tinh khí kia bị cây non trong tay cường hành hút vào bên trong nửa vỏ hạt đào.

    Thời gian đại khái chừng năm giây, sau khi hấp thu xong cảm giác thiêu đốt liền biến mất. Trương Thư Hạc không để ý đến sợi tinh khí trên tay, mà trực tiếp dò xét vào bên trong vỏ đào xem xét. Chỉ thấy sợi tinh khí kia đang bập bềnh mọi nơi trong không gian hạt đào, chỉ chốc lát đã bị rễ cây leo trên vỏ hấp thu. Mỗi khi hấp thu một chút, cây non sẽ cao hơn một chút, lá cây đang mọc ra răng cưa viền lá với tốc độ mắt thường có thể thấy được, một hồi sau đã từ lá non biến thành lá cây hình dạng no đủ, rễ cây cũng tráng kiện hơn.

    Trương Thư Hạc nhất thời có chút kinh ngạc, hóa ra cây non trong hạt đào không cần đất bồi, hấp thu là cần tinh khí, trách không được trước đây dùng hết phương pháp cũng không cách nào để cho nó lớn lên. Kế đó liền học thuộc toàn bộ đoạn công pháp kia, chuẩn bị về sau ngày ngày chuyên cần luyện tập. Bởi vì y thật sự có chút hiếu kỳ, mầm non cứu mình vô số lần này, sau khi lớn lên, đến tột cùng sẽ là bộ dáng gì.

    Sau đó trôi qua năm ngày, Trương Thư Hạc vẫn ngồi trên sô pha, dựa theo ghi chép trên tơ lụa, tâm như Thái Hư vận hành phương pháp Thổ Nạp dưỡng sinh luyện khí. Lúc này ánh nắng nhu hòa xuyên qua cửa sổ chiếu lên người y, một giờ sau, rốt cục mở mắt ra, trong mắt chợt lóe tinh mang. Tuy rằng tinh khí luyện chậm, thế nhưng cũng có chút thu hoạch, cây non trong tay đã cao được một mét, cành dày lá rậm, bộ rễ đâm hờ trong hạt đào cỡ bằng ngón cái, nhìn giống như sinh ra từ trên bàn tay y vậy.

    Y thích dị thường sờ sờ lá cây xanh mơn tươi tốt. Đại khái là tác dụng của không gian hạt đào, trong tay nửa phần trọng lượng cũng không có. Y từng thử thăm dò lấy hạt đào với cây từ tay trái ra, lại phát hiện tốn công vô ích, không cách nào di chuyển, chỉ có thể di động trong phạm vi bảy điểm nốt ruồi nhỏ trên bàn tay.

    Nhớ lại trước đây khi mở ra tượng đá Linh Bảo Thiên Tôn, dưới sự tình cờ, bảy nốt ruồi trên bàn tay tương hợp với bảy điểm đen dưới tượng đá, hiện giờ thấy hạt đào chỉ có thể sinh trưởng trong lòng bàn tay trái, càng thêm khiến y cảm thấy bảy nốt ruồi trên tay mình phải chăng thực sự có tác dụng đặc biệt hơn người nào đó, hoặc có liên hệ gì với Thất Tinh phù ghi chép trên tơ lụa. Bất quá, tra xét nửa ngày không có kết quả gì, cũng đành từ bỏ lãng phí thời gian trên mặt này.

    Một lần nữa lại cầm lấy tơ lụa trên bàn. Vì nhiều ngày vuốt ve trong tay, tơ lụa đã không còn cảm giác cứng rắn giống như khi mới lấy ra nữa. Bên góc sau khi khẽ động mấy lần, có chút biến hình. Sau khi cầm lấy buông xuống vô số lần, Trương Thư Hạc mới ngẫu nhiên phát hiện, tấm tơ lụa này thế mà là hai tầng.

    Sau chút do dự, liền thử thăm dò chậm rãi kéo xuống tầng còn lại, phát hiện bên trên tấm còn lại đó vậy mà cũng có chữ. Tấm lụa không biết là do tài liệu gì làm thành, mỏng như giấy lại hoàn toàn không thấm chữ. Đại khái cũng là do chồng nhau lâu, dính liền với nhau, vì vậy trong lúc nhất thời không phát hiện ra.

    Y lập tức đứng dậy đặt mảnh còn lại lên chỗ trống trên bàn, sau đó xem kỹ nội dung bên trên. Chỉ xem phân nửa thì biểu cảm trên mặt liền trở nên thập phần quái dị, sau khi xem xong nhất thời không có động tác khác, đầu mi một hồi nhíu chặt một hồi giãn ra, trong đầu thế mà đột nhiên hiện lên con báo con hung mãnh đối diện nhà dì nhỏ.

    Sở dĩ đầu mi giãn ra là bởi vì y rốt cục đã biết cái cục đen thối không ngửi được kia là thứ gì, nhíu chặt là vì bên trên tơ lụa ghi chép tựa hồ là thuật cấm kỵ của đạo gia, nếu không phải gần đây y tiếp xúc quá nhiều chuyện không cách nào giải thích, y thậm chí sẽ nghĩ nó chỉ là lừa đảo. Lần nữa giãn ra là bởi vì thứ đó rất hữu dụng đối với y, nhất là ở mạt thế, y cực kỳ cần thiết. Nhịn không được lại nhíu mày là vì thuật cấm kỵ này không phản phệ thì thôi, một khi phản phệ, kết quả sẽ không cách nào dự đoán được.

    Thứ vừa mê hoặc lại cực không xác định như vậy, khiến y có chút chùn bước, vội vã xem lại một lần nữa, cuối cùng chậm rãi lắc lắc đầu. Trừ bỏ nhân tố phản phệ không xác định, thủ đoạn cũng quá tàn nhẫn. Tuy rằng Trương Thư Hạc là đến từ mạt thế, trên tay nhiễm không ít máu tanh, nhưng đại thể là vì bảo mệnh, bị bất đắc dĩ, tuyệt không phải là người tàn ngược.

    Sau khi nghĩ nghĩ, liền thu tơ lụa lại.



    Đại khái lại trôi qua gần ba ngày, dì nhỏ vẫn không đợi được điện thoại của cháu trai, vốn muốn thả chuyện này qua hai ngày, làm bộ không muốn mua chờ y chịu thua trước, kết quả bên Trương Thư Hạc vẫn không có tin tức, vì vậy dì nhỏ rốt cục có chút kiềm chế không được, mới sáng sớm đã gọi điện thoại tới, nói là tìm y thương nghị chuyện bán nhà.

    Khi điện thoại gọi đến, Trương Thư Hạc đang ngồi trên sô pha luyện phương pháp Thổ Nạp dưỡng khí, luyện đến phân nửa đành phải ngừng lại. Sau khi nói vài câu đơn giản với dì nhỏ, liền đứng dậy thay quần áo xuống lầu.

    Không biết có phải do công pháp luyện hay không, mấy ngày nay khí sắc của y trông không tệ, không chỉ có thân nhẹ thể kiện, tai mắt cũng thông tuệ hơn rất nhiều.

    Một đường tản bộ tới dưới lầu nhà dì nhỏ, sau khi lên lầu ba, nghĩ đến báo con lần trước, khi xoay người ở chỗ đầu cầu thang thì ánh mắt thoáng nhìn qua về đối diện, đột nhiên mơ hồ ngửi thấy một mùi máu tươi cực kỳ không ổn.

    Đang lúc hồ nghi, dì nhỏ lại thấy được y trong mắt mèo, đã sớm chờ y rất lâu, lúc này thấy y đứng bất động, mở cửa ra liền có chút không vui nói: “Tới rồi thế nào không vào, đứng ở cửa hết nhìn đông tới nhìn tây, thế nào? Còn muốn dì nhỏ đi ra mời mi mới chịu vào a.”

    Trương Thư Hạc nghe vậy dừng lại, kế đó thu hồi ánh mắt, trong lòng biết dì nhỏ thế này là đã có chút lửa đối với mình trong bụng, cố ý tìm y xả, nhưng nói đến cùng vẫn là dì nhỏ, cũng không tính toán với bà, miệng giải thích hai câu, liền theo vào nhà.

    Đừng nói là giáo huấn y vài câu, cho dù mắng y, y cũng sẽ không tính toán, bởi vì hiện tại bất kỳ chuyện gì đối với y mà nói cũng không quan trọng bằng ứng đối mạt thế giáng lâm. Hơn nữa trước đó đã thấy trên TV có hoạt tử nhân xuất hiện, thời gian sớm đã không còn đủ, vì vậy lúc này phô trương nhất thời cực nhanh đắc tội bà không phải cử chỉ sáng suốt.

    Mà khoản tiền bốn mươi vạn bán nhà tốt nhất có thể nhanh chóng lấy đến tay. Hiện tại y cực cần tiền để mua vật tư, cũng lo lắng lưu chuyện này lại càng dài, sẽ càng đêm dài lắm mộng.
     
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 5
    Vào nhà dì nhỏ mới phát hiện, dì nhỏ thế mà đã đón hết cha mẹ của dượng đến. Mấy người ngồi một vòng trên sô pha, tất cả đều là trưởng bối, bày ra tư thế muốn đàm phán với y. Nếu không phải hiện tại y cần dùng tiền gấp, sợ rằng sẽ vô cùng có khả năng quay đầu đi thẳng.

    Sau khi dì nhỏ đóng cửa, liền cầm dĩa dưa hấu đã được xắt đi ra, cũng không nói thẳng chuyện nhà ở, mà ăn dưa hấu trước, vừa ăn vừa nói chút việc nhà.

    Trương Thư Hạc đã lâu không ăn dưa hấu, thiếu chút nữa sắp quên là mùi vị gì, ăn vào trong miệng cực kỳ ngọt. Trước đây thường ăn ngược lại không cảm thấy, hiện tại mới phát hiện dưa hấu thật sự là trái cây không tệ, vừa giải khát lại có thể bổ sung đường. Đợi sau khi lấy được tiền, bất kể như thế nào cũng phải mua một số bỏ vào không gian chuẩn bị.

    Ăn xong dưa, mọi người trò chuyện sôi nổi, dì nhỏ mới nghiêm chỉnh mở miệng đề cập chuyện nhà ở, nói đến nói đi không rời chữ nghèo. Nói là dượng nhận tiền lương cố định, một năm cố lắm cũng chỉ bốn năm vạn, mình thì ở trung tâm mua sắm bán tạp hoá, mấy năm trước còn khá khẩm, mấy năm nay gặp nguy cơ tài chính, việc làm ăn càng ngày càng không dễ dàng. Sau đó dượng cũng ở bên cạnh phối hợp, hơn nữa hai cụ già hơn sáu mươi tuổi, tóc hoa râm, tới từ nông thôn thật xa kia cũng nói mình cả đời góp tiền không dễ, còn thiếu mấy vạn, kêu Trương Thư Hạc dàn xếp chút.

    Trương Thư Hạc chỉ nghe, tuyệt không ngắt lời. Kỳ thực trước khi đến y sớm đã dự liệu được, tuy nói mỗi người mua nhà đều như nhau, giá với hình dáng căn hộ đều phải không ngừng xem, không ngừng thương nghị, đại thể người mua nhà đều muốn có thể bớt được một phân tiền thì là một phân tiền. Nhưng đối với y mà nói, lãng phí thời gian trên chuyện này rất không đáng, chỉ muốn dùng tốc độ nhanh nhất đối phó cho xong chuyện này, vì vậy thỉnh thoảng nhìn đồng hồ điện tử trên tường, nghe cũng rất không kiên nhẫn. Y biết dì nhỏ muốn dùng giá rẻ nhất mua được từ chỗ y, nếu mình vẫn luôn cắn chết bốn mươi vạn, sau cùng khẳng định dì nhỏ cũng sẽ mua.

    Bởi vì nếu tòa chung cư đó được tháo dỡ dời đi, chủ nhà thấp nhất sẽ lấy được khoản bồi thường năm mươi đến sáu mươi vạn, bốn mươi vạn mua căn hộ được tháo dỡ dời đi, sờ cũng không sờ không tới, dì nhỏ thế nào chịu từ bỏ. Thế nhưng lấy tính cách nhiều năm làm ăn của bà, vì giá tiền khẳng định sẽ dây dưa rất lâu với mình, bà có thể dây dưa được, y lại theo không nổi. Vì số tiền này có thể nhanh chóng tới tay, Trương Thư Hạc sau cùng cắt ngang lời nói của bọn họ, chủ động giảm giá năm vạn. Ý trong lời đã kiên quyết, giá cả ba mươi lăm vạn tuyệt không thể bớt hơn nữa, bằng không sẽ không bán nhà.

    Nghe xong lời nói của Trương Thư Hạc, mấy người nhìn nhau vài lần. Mấy năm nay điều kiện trong nhà dì nhỏ không tồi, góp được chút tiền, thế nhưng hiện tại giá cả nhà ở thật sự là mỗi ngày một khác, tốc độ góp tiền chết sống cũng theo không kịp tốc độ giá nhà tăng, vì vậy lúc này mới suy nghĩ đến chỗ hơn bốn mươi mét vuông mà cháu trai sống, muốn dùng ba mươi vạn mua lại, tương lai vợ chồng già rồi sẽ chuyển vào sống, đem nhà ở hiện tại cho nhóc mập dùng cho tương lai kết hôn.

    Việc này nếu cha mẹ Trương Thư Hạc còn trên đời, khẳng định sẽ không đề cập đến, thế nhưng hiện tại hai người đều không còn, chỉ có một mình cháu trai, lại quanh năm không ở nhà, tự nhiên sẽ toát ra ý nghĩ đề cập.

    Chuyện này nói thật ra thì làm có chút không chính đáng, hai vợ chồng đương nhiên chột dạ trong lòng. Thế nhưng trong tay vốn chỉ có hơn hai mươi vạn, lấy cả vốn quan tài mà hai cụ già góp, mới miễn cưỡng góp được ba mươi vạn, không ngờ cháu trai vừa mở miệng đã đòi bốn mươi vạn.

    Dựa theo suy nghĩ của dì nhỏ, muốn mua với giá ba mươi vạn, không muốn mượn thêm tiền thân thích. Xung quanh không có mấy thân thích bằng hữu có tiền không nói, mấy năm nay quan hệ với bọn họ cũng không tốt. Bất quá thấy ba mươi lăm vạn đã không có khả năng trả tiếp được nữa, Trương Thư Hạc đã nói định rồi, nói tiếp nữa quan hệ sẽ căng thẳng.

    Kỳ thực bọn họ cũng nhìn ra được dường như Trương Thư Hạc có chút cấp bách cần tiền, sợ sau khi làm căng y sẽ quay đầu tìm người khác bán nhà, đó chính là một cục thịt mỡ rơi vào miệng người khác, bận rộn một trận lại làm áo cưới cho người ta.

    Vì vậy dượng cắn răng, quyết định ba mươi lăm vạn. Ông sẽ tiếp tục tìm đồng sự trong công ty, xem có thể mượn năm vạn đồng hay không, lợi tức cao chút cũng không thành vấn đề, trước tiên mua nhà đến tay đã.

    Cuối cùng xác định, thời gian đã tới buổi trưa, Trương Thư Hạc đứng dậy muốn đi, lại được dì nhỏ với dượng lưu lại ăn cơm. Dì nhỏ ít nhiều cũng có chút tâm lý áy náy đối với y, rất nhiệt tình gọi. Đã có cơm miễn phí để ăn, Trương Thư Hạc đương nhiên sẽ không cự tuyệt ngoài cửa, dự định tiện đường ăn cơm rồi mới trở về.

    Trong nhà không có rượu, dượng với ba ông mới xuống siêu thị dưới lầu mua bia, dì nhỏ với mẹ chồng của bà đang nấu cơm trong nhà bếp, lúc này phòng khách chỉ còn lại một mình Trương Thư Hạc. Không biết lúc nào nhóc mập đã ló đầu ra thăm dò từ trong phòng, thấy Trương Thư Hạc liền lật cho ánh mắt xem thường, sau đó chạy ra từ trong phòng, tuyệt không nói gì với y, tự bản thân chạy đến trước máy vi tính trong phòng khách chơi trò chơi.

    Trương Thư Hạc liếc mắt qua, là trò chơi offline, lái một chiếc máy bay tự một mình mình ở nơi đó đánh, trong miệng pằng chéo pằng chéo mô phỏng tiếng súng pháo. Trương Thư Hạc rất ít đến nhà dì nhỏ, vì vậy không quá quen với nhóc mập, trước đây do không có thời gian, hiện tại lại càng không cần thiết, bất quá nhớ lại ở cửa hộ gia đình đối diện nhà dì nhỏ trước đó truyền đến một mùi máu tươi, liền muốn nghe ngóng chút chuyện ở chỗ nhóc mập.

    Vì vậy đảo mắt thay bằng một bộ khuôn mặt tươi cười, chủ động nói chuyện phiếm với nhóc mập. Muốn thân cận với con nít, thì phải nói đến thứ nó cảm thấy hứng thú, trò chơi chính là một trong số đó. Lúc đầu nhóc mập không để ý đến Trương Thư Hạc, về sau thấy y dạy nó đánh thế nào, dường như hiểu rất rõ, liền dần dần mở miệng ba hoa.

    Trương Thư Hạc liền nhân cơ hội hỏi nó thế nào không đến nhà hàng xóm đối diện chơi, nhóc mập nhất thời mất hứng nói: “Mẹ em không cho đi nhà cậu ta, nói nhà cậu ta có báo, sẽ cắn người, bị cắn còn phải đi chích.”

    Trương Thư Hạc theo lời của nó lại hỏi: “Báo nhỏ bị giam trong lồng thế nào sẽ cắn người?”

    Hiển nhiên nhóc mập cũng cực kỳ cảm thấy hứng thú với báo, nhìn nhà bếp, liền nhỏ giọng nói với y: “Cái con đó nhà cậu ta chính là loại hoang dại, rất hung, cắn đứt hết thanh sắt trên lồng...”

    Trương Thư Hạc nghe vậy hơi giật mình: “Nó chạy thoát rồi?”

    “Không có.” Nhóc mập muốn nói lại thôi, “Về sau bị baba của Tiểu Tấn bắt được... Thế nhưng...”

    Thấy nhóc ta ấp a ấp úng, Trương Thư Hạc thăm dò hỏi: “Bị tống trở về?”

    “Không có.” Con nít luôn giấu không được lời, nhóc mập suy nghĩ một hồi, liền nhỏ giọng thần bí nói với y: “Con báo nhỏ đó sống không nổi đâu, trước đó đã không ăn, cắn rách lồng sắt còn cào nát rất nhiều đồ trong nhà, Tiểu Tấn liền cắt đứt bốn chân của nó...”

    Trương Thư Hạc không khỏi nhíu mày, đang khi muốn nói chuyện, dượng mở cửa đã trở về, thấy nhóc mập đang chơi trò chơi, liền giáo huấn một trận, đuổi nó về phòng làm bài tập.

    Buổi trưa khi ăn cơm, dượng nhiều lần mời rượu, Trương Thư Hạc cũng uống không ít, cơm nước xong liền có chút buồn ngủ, cũng không dám ở lại lâu. Sau khi ra khỏi chung cư, được gió thổi qua, đầu có chút tỉnh táo hơn so với ban nãy.
    Đã biết sự xuất hiện của hoạt tử nhân, vì vậy khi y đi đường, tuyệt không đi nơi quá hẻo lánh, cho dù ở chỗ có người cũng cẩn thận một chút, thấy có người hoặc vật không thích hợp liền trực tiếp đi đường vòng.

    Tuy không thể xem như là mắt nhìn sáu đường, tai nghe tám hướng, thế nhưng cẩn thận vẫn tốt. Khi đi ngang qua thùng rác tạo hình cổ thụ trong công viên dưới lầu, đột nhiên một mùi máu tươi nồng nặc xông thẳng xoang mũi, khiến Trương Thư Hạc lập tức dừng bước.

    Quét nhìn khắp bốn phía, không thấy có người khả nghi nào xuất hiện, ánh mắt mới chuyển qua thùng rác. Bên trong đại thể là một số túi đóng gói thức ăn hoặc giấy vệ sinh giấy gói kem, góc bên phải còn có một cái túi plastic màu đen, chỗ buộc trên miệng nửa mở ra, nhìn kỹ mơ hồ có chút màu đỏ, tựa hồ là vết máu, có thể là mới vứt không bao lâu, tuyệt không dẫn tới ruồi nhặng.

    Trương Thư Hạc vốn có thể không cần để ý tới, nhưng không biết là do uống rượu có chút nhiều, hay đột nhiên khó hiểu nhớ tới con báo con với ánh mắt hung ác kia, rốt cuộc nhất thời dưới sự ma xui quỷ khiến, đưa tay kéo túi đen ra.

    Thứ bên trong khiến y sững sờ tại chỗ, mặc dù y ở mạt thế đã nhìn quen tràng diện máu tanh, hơn nữa cũng đã có chút chuẩn bị tâm lý, thế nhưng vẫn kinh ngạc một chút, may là xung quanh không có người qua đường nào, càng không có nữ nhân nào, bằng không sau khi thấy sẽ thét chói tai, chỉ sợ y cũng phải cướp đường mà đi.

    Lúc này trong túi đang chứa con báo con màu đen kia, chẳng qua đã không còn là bộ dáng hung mãnh sinh long hoạt hổ như thấy mấy ngày trước nữa, mà là một cỗ thi thể, vừa vặn nằm ngửa trong túi, tứ chi như nhóc mập nói, đều bị cắt đứt, mà không phải là một kéo cắt đứt, mà tách ra cắt vài đoạn, bụng cũng bị kéo cắt mở, nội tạng máu me nhầy nhụa chảy ra một cục, trong túi đều là máu. Đáng sợ hơn chính là, nó dù đã chết, nhưng đôi mắt hổ vẫn đang mở, đang gắt gao nhìn chằm chằm Trương Thư Hạc.

    Trương Thư Hạc vô ý thức khép túi lại, tránh đi đường nhìn thê lương đó. Trong nháy mắt liền lãnh tĩnh xuống, ý nghĩ đầu tiên chính là nhớ tới cấm thuật ghi chép trên tấm lụa mấy ngày hôm trước phát hiện.

    Cũng không biết là trùng hợp hay ý trời như thế, thi thể trước mắt lại nhất nhất ăn khớp với yêu cầu ghi chép trên đó.

    Một phải là mãnh thú, báo hoang dã hẳn xem như là mãnh thú. Hai là ‘tinh, khí, thần’ mạnh, ‘tinh, khí, thần’ cũng có thể nói là sinh mệnh lực, nghĩ đến bị giày vò nửa tháng có thừa còn chưa chết, điều kiện này cũng có thể phù hợp. Ba là trước khi chết nhất định phải bị hành hạ đến chết, như vậy oán khí mới có thể ngưng tụ không tiêu tan, hơn nữa oán khí càng lớn chiến lực tương lai lại càng mạnh. Mới vừa rồi nhìn thấy ánh mắt sau khi chết của nó, Trương Thư Hạc đã biết điểm này cũng đối ứng, tuy vẫn là báo con nhưng đã biết mang thù, bằng không sẽ không chết không nhắm mắt giống người như thế.



    Có một con hắc báo có thể lực mạnh lại có thể nghe theo mệnh lệnh tương trợ, ở mạt thế, không thể nghi ngờ là đã có thêm được một mạng, gặp phải nguy hiểm sẽ càng thêm an toàn, cũng thong dong hơn một chút. Chẳng qua bởi vì cấm thuật ghi chép bên trên quá mức máu tanh, hơn nữa sợ rằng có nguy hiểm phản phệ, vì vậy liền bỏ đi ý nghĩ.

    Nhưng lúc này một con mãnh thú bị hành hạ đến chết như thế ngay trước mặt mình, hơn nữa thời gian chết tuyệt đối không vượt quá bốn giờ, vì vậy không cần mình động thủ nhiều, chỉ cần mang về dựa theo phương pháp ghi chép trên tơ lụa tiến hành luyện chế là được.

    Tâm tư Trương Thư Hạc trong nháy mắt có chút rục rịch, nghĩ đến sẽ có khả năng phản phệ, lại do dự, thế nhưng nếu từ bỏ cơ hội trước mắt, chỉ sợ về sau cũng sẽ không có nữa, y không dám khẳng định tương lai có thể bởi vậy mà hối hận hay không.

    Thế nhưng nghĩ đến những nguy hiểm một năm sau khi mạt thế giáng lâm, trong lòng nhất thời rùng mình. Cho dù mình đến từ mạt thế, cũng không nhất định có thể toàn thân trở ra từ trong đó, có thêm cơ hội bảo mệnh, đương nhiên không thể bỏ qua, hơn nữa cấm pháp phản phệ không nhất định là tất nhiên, cẩn thận hành sự sẽ có thể tránh được. Đối với kết quả sau khi phản phệ, bên trên ghi chép không nhiều, chỉ nói không nhất định sẽ mất mạng, xấu nhất cũng sẽ không không xong hơn so với trở thành hoạt tử nhân. Hơn nữa xác suất thất bại của cấm thuật rất cao, cho dù luyện chế, cũng không nhất định sẽ thành công, việc này có quan hệ tới nhiều nhân tố khác, cũng có thể là hoàn toàn dựa vào vận khí.

    Tuy rằng trong đầu y suy nghĩ rất nhiều, nhưng thời gian trước sau bất quá chỉ qua hơn nửa phút. Đang lúc do dự, chỗ ngã rẽ không xa đột nhiên có một nhóm nam nam nữ nữ đi tới, Trương Thư Hạc không muốn dẫn người khác chú ý, chỉ có thể làm ra lựa chọn sau cùng. Đưa tay nhanh chóng buộc lại dây cột túi, che đậy mùi máu tanh trong túi, sau đó xách lên xoay người liền đi.

    Nơi ở của dì nhỏ cách nơi ở của y tuyệt không xa, nhưng trong tay lúc này như mang theo một củ khoai lang phỏng tay, khiến Trương Thư Hạc cảm thấy một đường này rất dài.

    Trở lại nơi ở mới trấn định xuống, đặt túi vào phòng tạp vật, sau đó lập tức lấy ra tơ lụa từ trong không gian hạt đào chuyên chú xem. Nếu muốn sai khiến thú, thứ hình tròn màu đen thối không ngửi được kia là quan trọng nhất, theo cấm thuật ghi chép bên trên, thứ này là thú tinh thượng cổ. Dựa theo Trương Thư Hạc lý giải, thú tinh hẳn là chỗ tinh hoa trên toàn bộ người mãnh thú thượng cổ, trong cấm thuật miêu tả, thứ này khi ở thượng cổ cũng là thập phần hi hữu.

    Thú tinh sẽ không có mùi, nhưng bởi vì để lâu, một số vật chất bên trong sản sinh dị hoá, vì vậy sẽ có mùi lạ, trước khi dùng cần tiến hành luyện hóa đơn giản.

    Trương Thư Hạc không có công lực đạo gia nào trong người, vì vậy chỉ có thể dùng phù luyện hóa. Vì vậy đứng dậy mang giấy phù chu sa mà cha để lại tới, dựa theo ghi chép trên bút ký của ông, vẽ một tấm cố hồn phù, sau đó dán bên ngoài túi thi thể của con báo con.

    Cố hồn phù yêu cầu không cao đối với người vẽ, khi còn nhỏ y từng bị cha buộc tập qua hai năm, trông mèo vẽ hổ vẫn được. Người khác vẽ phù, sợ rằng phải phế mất một số mới có thể thành công được một tấm, nhưng không biết vì sao, xác suất Trương Thư Hạc vẽ phù thành công cực kỳ cao, đây cũng là nguyên nhân vì sao cha muốn buộc y vẽ, thậm chí còn một lần cho rằng môn phái đã có người kế tục.

    Chỉ tiếc bức quá ác, thoáng cái khéo quá hóa vụng, khiến Trương Thư Hạc sau khi đi học cực kỳ phản cảm với những thứ về phù, hơn mười năm tuyệt không đụng đến một lần.

    Tuy rằng có cố hồn phù giam cầm hồn phách của nó trong túi, thế nhưng y lại không thể xác định thời gian hiệu dụng, chỉ có thể tận lực không lãng phí một phút một giây, đẩy nhanh tốc độ.

    Sau đó lấy ra viên thú tinh màu đen hình tròn kia. Phương pháp luyện hóa bên trên cấm thuật, cần không ngừng vẽ mấy loại phù, không ngừng đánh tan mùi lạ trong thú tinh, thẳng đến khi mùi tanh được trừ đi sạch sẽ mới thôi.

    Trương Thư Hạc đã rất lâu không cầm bút vẽ phù, rất ngượng tay, may là bình thường xác suất thành phù của y cực cao, bớt được không ít thời gian, đến tối mới trừ đi sạch sẽ được toàn bộ mùi lạ trong cục tròn đen.

    Chẳng qua mùi thối đã hun cho không ít người qua đường vừa xong cơm nước đi ra tản bộ mua đồ trong công viên cách đó không xa nôn khan. Thậm chí quán ăn vặt, quầy hàng nhỏ dưới lầu cũng bị hại, không những việc làm ăn quạnh quẽ cả buổi chiều không bán được gì, cũng tìm không được tới cùng mùi thối truyền đến từ đâu. Người qua đường đi đường đều phải chạy, đều nhao nhao lấy tay bịt mũi, mấy hàng bán hoa quả thực sự chịu không nổi, sợ bị hun thối cả hoa quả trên xe, đều thu hàng trực tiếp đẩy xe ba bánh đi.
     
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 6
    Theo ghi chép trên tơ lụa, thú tinh hẳn là chỗ tinh hoa trên người mãnh thú thời cổ, sau khi thành công hợp hai làm một với tinh huyết trên thân người luyện hóa, có thể nặn lại thân thể cho hồn phách hoàn chỉnh, sử dụng vì người thi pháp.

    Bất quá thú tinh thượng cổ có yêu cầu cực cao đối với hồn phách được thi pháp. Nếu hồn phách không có oán khí mạnh mẽ chống đỡ, thì không cách nào thừa nhận được nỗi khổ khi thú tinh luyện thể, trên đường thi pháp sẽ hồn phi phách tán, hơn nữa loài thú bài xích với thú tinh sẽ không cách nào luyện chế. Cho dù hai điều đều phù hợp, nhưng thời gian luyện chế dài đến bảy bảy bốn mươi chín ngày, trong đó có vô số loại khả năng thất bại không xác định. Mà thú tinh một khi dung hợp với tinh huyết của người thi pháp, nếu luyện chế thất bại cũng chẳng khác nào bị phế đi, xác suất thành công sợ rằng chưa đến 10%.

    Ngay cả như vậy, Trương Thư Hạc vẫn quyết định muốn thử một lần. Nếu thất bại tất nhiên đáng tiếc, lãng phí thời gian với tinh lực quý giá, nhưng nếu thành công, đối với mình mà nói không thể nghi ngờ là đã có thêm một tấm phù bảo mệnh, chỗ tốt đương nhiên nhiều bất tận.

    Vào ban đêm sau khi xua tan mùi thối của viên thú tinh, liền dựa theo ghi chép trên tơ lụa, lấy hơn phân nửa bát tinh huyết trên người mình.

    Tinh huyết chính là tinh hoa huyết mạch toàn thân, một lần lấy nhiều như vậy, sắc mặt Trương Thư Hạc đã hiện chút vẻ khô vàng, nhưng lúc này cũng bất chấp trạng thái thân thể, lập tức dùng tinh huyết của bản thân với thú tinh tiến hành luyện hóa. May là cấm thuật ghi chép trên tơ lụa cực kỳ tỉ mỉ, những chỗ đại thể cần pháp lực đều có ghi chú loại phù pháp lực tương đồng, để chuẩn bị khi pháp lực không đủ có thể thay thế, mà đều không phải là phù khó gì, cho dù có vài tấm vẽ rất phức tạp, nhưng trên bút ký của cha đều có ghi chép, yếu điểm cũng đều có ghi rõ, giảm bớt được không ít phiền phức cho Trương Thư Hạc khi vẽ phù.

    Thời gian một đêm thoáng cái đã qua, khi Trương Thư Hạc mệt mỏi đầy mặt lấy ra viên thú tinh kia, cho dù thấy miêu tả trên tơ lụa, trong lòng cũng đã có chuẩn bị, nhưng sắc mặt cũng không khỏi trắng bệch. Thú tinh vốn chỉ có cỡ trứng vịt, lúc này sau khi dung hòa với tinh huyết của y, cuối cùng như sống lại, bành trướng tới cỡ trái banh, toàn thân cũng trở nên đỏ như máu, nếu nói nó là một cục máu thịt sống cũng không quá, làm sao không khiến người ta cảm thấy kinh hoảng.

    Nếu không phải Trương Thư Hạc tận mắt nhìn thấy, chỉ sợ cũng không dám tin tưởng trên đời sẽ có loại chuyện này. Bất quá, y tới cùng không phải Trương Thư Hạc mười năm trước, mà có ký ức về huyết đằng với hoạt tử nhân trước kia, tuy rằng thú tinh này quái đản, nhưng còn chưa đến mức khiến y kinh hách vỡ mật.

    Hơn nữa sau khi luyện hóa với tinh huyết của bản thân, rốt cuộc có một loại cảm giác tâm thần tương liên. Nếu sau khi dung hợp với hồn phách của báo con, khối thú tinh này sẽ chính là thứ ngày sau y dùng để khống chế phó thú (phó = nô bộc, phó thú = thú làm nô), có thể nói là quan trọng cực kỳ.

    Theo ghi chép trên tơ lụa, thi thể thú với linh hồn thú không thể chia lìa, phải chôn cùng thú tinh dưới đất. Sau khi luyện chế bảy bảy bốn mươi chín ngày, nếu phó thú thành hình, chính là luyện chế thành công, không có hồn phách chỉ còn thể nát tàn chi chính là thất bại.

    Thế nhưng Trương Thư Hạc đang ở trong chung cư, cơ hồ không có khả năng chôn dưới đất luyện chế. Trên tơ lụa cường điệu đơn giản là một loại không gian không bị quấy rầy, hoàn toàn phong kín. Trương Thư Hạc nghĩ đến trong phòng sách của cha dường như có một cái rương gỗ, bên trong có lót tấm thép, thập phần phong bế ẩn mật, mùa hè để kem, một ngày một đêm cũng không tan, liền lập tức lấy ra.

    Lúc này phòng tạp vật sớm đã được y thu dọn, trước tiên dùng mực đậm thấm chu sa với tinh huyết của y dựa theo ghi chép trên tơ lụa, vẽ một tấm khóa hồn phù ba mét vuông trên mặt đất, sáu góc lại lần lượt bao sáu loại phù phức tạp khác, ngoại trừ gia tăng hiệu dụng bộ phận của khóa hồn phù, cũng kéo dài thời gian sử dụng của nó.

    Sau đó đặt cái rương trên ‘phù đảm’, cũng chính là trung gian toàn bộ khóa hồn phù, sau đó mang thi thể báo con tới. Nếu là bình thường, ngày mùa hè nắng chói chang, thi thể sớm đã hư thối biến chất, tản ra mùi thối, thế nhưng bởi vì ngoài túi dán khóa hồn phù, khóa hồn phách ở trong thi thể, oan hồn tụ mà không tan, hơn nữa báo con trước khi chết nhận hết giày vò, oán khí ngập trời, thi thể không chỉ không có nửa điểm hư thối, thậm chí còn băng lãnh dị thường.

    Sau khi để túi với thú tinh đã được luyện vào trong rương, Trương Thư Hạc lập tức đậy rương lại, vì phòng ngừa chuyện ngoài ý muốn lại tìm một ổ khóa đến khóa chết rương.

    Một hơi vẽ xong hơn mười tấm phù luyện hóa khác nhau thấm tinh huyết của y, lần lượt dán lên thân rương, sau khi tấm phù cuối cùng được dán lên, toàn bộ cấm thuật liền hình thành. Một khắc đó, Trương Thư Hạc cảm thấy phòng tạp vật vốn nóng khiến người ta đổ mồ hôi, nhất thời lạnh lẽo, ngay cả gió nơi cửa sổ cũng đổi hướng, gặp cửa sổ liền tan, cho dù mở cửa sổ ra cũng thổi không vào được chút gió nào.

    Trương Thư Hạc biết cấm thuật đã phát động, còn lại chính là mỗi khi cách bảy giờ thay đổi hơn mười loại phù ngoài rương, để bảo chứng phù vẫn luôn hữu hiệu, về sau mỗi khi cách bảy ngày sẽ phải dùng tinh huyết vẽ lại khóa hồn phù một lần.

    Cuối cùng Trương Thư Hạc lại đối chiếu cấm thuật một lần nữa, sau khi thấy không lộ chút sơ hở, mới rời khỏi phòng tạp vật. Ngẩng đầu nhìn thời gian, đã là giữa trưa, gần như là hai ngày một đêm không ngủ, hơn nữa lại tổn hao không ít tinh huyết, dưới chân có chút bồng bềnh. Vì bảo chứng còn có tinh lực vẽ phù, chỉ đành vội vã ăn chút mì ăn liền rồi quay về phòng ngủ bù, trước khi ngủ đặt đồng hồ báo thức, nếu bảy giờ sau không thức dậy thay phù, sợ rằng một hồi tâm huyết sẽ phải thất bại trong gang tấc. Trong lòng nghĩ như vậy, đầu mới đụng tới gối đã nặng nề ngủ, vì mất tinh huyết quá nhiều, dưới mắt đã có chút phát xanh.

    Đại khái qua ba ngày, bên dì nhỏ gọi điện đến nói đã gom đủ ba mươi lăm vạn, yêu cầu lập tức ký kết tiến hành sang tên. Trương Thư Hạc cũng không do dự, sau khi lấy được tiền, lập tức sang tên căn hộ, chẳng qua nhà không phải y đứng tên, mà là cha mẹ, vì vậy khi làm hơi có chút phiền phức, thời gian cũng tương đối dài, đại khái phải trên dưới một tháng.

    Trương Thư Hạc lấy được tiền, lẽ ra căn nhà này hẳn đã là nhà của dì nhỏ, thế nhưng tạm thời y còn chưa thể đi, bởi vì trước đó tạm thời nảy lòng tham luyện cấm thuật, phòng tạp vật đã là nơi y thi pháp, không thể di chuyển, vì vậy trước đó đã trao đổi với dì nhỏ, nói là y tạm thời chưa có công việc, nơi ở cũng chưa tìm được, hy vọng có thể ở tạm một đoạn thời gian trước, chờ giấy công chứng làm xong sẽ chuyển đi, dì nhỏ với dượng cũng miệng đầy đáp ứng.

    Đoạn thời gian này Trương Thư Hạc cực kỳ bận rộn, ngoại trừ mỗi ngày chuẩn bị phù mà cấm thuật sử dụng, còn phải luyện tập phương pháp Thổ Nạp. Tinh huyết vốn mất đi nhất thời nửa khắc không thể bù lại được, nhưng sau mấy ngày luyện phương pháp Thổ Nạp dưỡng sinh trên tơ lụa, thần thái đã lại sáng láng. Dường như bộ công pháp này không chỉ có thể thu nạp tinh khí ngoại giới, cũng có hiệu quả rõ ràng đối với việc bổ dưỡng ‘tinh, khí, thần’.

    Sau nửa tháng, cây đào trong tay đã cao hai mét, cũng phân ra ba nhánh. Bởi vì được tinh khí tẩm bổ, nhánh cây mọc cực kỳ nhanh, một ngày đã có thể mọc dài được một thước, lá cây rậm rạp. Mấy ngày nay, trên ba nhánh cây rốt cuộc đã kết ra ba nụ hoa, dường như không bao lâu sau sẽ nở, khiến Trương Thư Hạc kinh hỉ dị thường. Cây đào sinh trưởng trong không gian hạt đào, sau khi hút tinh khí của y, nếu kết ra quả, không biết sẽ có công hiệu gì, có thể có chỗ nào đó bất đồng so với mọc trong đất bên ngoài hay không?
    Đoạn thời gian kế tiếp, Trương Thư Hạc ngoại trừ vẽ phù với luyện thuật Thổ Nạp, chính là vẫn luôn đi lại giữa siêu thị với trạm xăng. Hiện ở trong tay y có ba mươi lăm vạn, sau khi lấy đến tay liền lập tức mua mấy trăm thùng chứa xăng mười cân. Đối với mạt thế mà nói, có lẽ xe khắp nơi đều có, thế nhưng xăng lại không có chỗ nào để lấy, vì vậy quyết định chuẩn bị một tấn xăng với dầu diesel trước, để về sau khẩn cấp dùng.

    Sau đó là nước với lương thực, trong tay y chỉ có hơn ba mươi vạn, mà thứ muốn mua lại quá nhiều, nhất định phải tính toán tỉ mỉ. Gạo ở trong siêu thị bán rất mắc, nếu muốn mua số lượng lớn thì phải đến chỗ sản xuất gạo thu mua, so sánh đôi bên thì rẻ hơn nhiều, những thức ăn như mì trắng đậu các loại, cũng phải mua một số, rau củ hoa quả cũng là thứ ắt không thể thiếu. Bất quá bởi vì cấm thuật có bốn mươi chín ngày thời gian hạn chế, tạm thời chỉ có thể mua một số ít ở siêu thị, đợi sau bốn mươi chín ngày, y sẽ rời khỏi thành S, đi thu hoạch lượng lớn những vật phẩm tất yếu đó, cùng với giấy phù chu sa hiện tại dùng trong tay, để ứng phó các loại vấn đề sau ngày diệt vong.

    Chứng nhận sang tên nhà ở một tháng sau đã có, sau đó ngữ khí của dì nhỏ với dượng liền thay đổi, điện thoại mỗi ngày đều gọi đến, thậm chí còn tới cửa đuổi người, muốn Trương Thư Hạc nhanh chóng chuyển đi, biểu tình rất lãnh đạm, nửa phần tình cảm cũng không có. Thẳng đến khi Trương Thư Hạc đáp ứng để lại đồ dùng giường tủ các loại trong nhà cho dì nhỏ, lúc này mới dàn xếp thêm được mấy ngày.

    Lúc này cách bảy bảy bốn mươi chín ngày của cấm thuật chỉ còn lại ba ngày, khóa hồn phù trên mặt đất cũng đã vẽ lại chín lần, rương gỗ trên khóa hồn phù thì một chút động tĩnh cũng không có, chẳng qua trong gian phòng càng thêm lạnh lẽo âm hàn hơn so với trước đây. Mà bởi vì thú tinh là dùng tinh huyết của y luyện chế, có thể mơ hồ cảm thấy được một chút sinh mệnh bên trong, trong bốn mươi chín ngày dần dần từ yếu trở nên mạnh.

    Sở dĩ xác suất thất bại của cấm thuật cao, đa phần là xuất phát từ việc dung hợp hồn phách với thú tinh thượng cổ, trong quá trình đó hồn phách phải không ngừng thừa nhận sự đau đớn khi bị cường hành cải tạo thân thể với luyện hồn. Bảy bảy bốn mươi chín ngày, ngày ngày đêm đêm từng giây từng phút, có thể tưởng tượng được nỗi khổ thiêu đốt linh hồn đó, nếu không có oán khí cường đại chống đỡ, cho dù nhiều khóa hồn phù thế nào đi nữa cũng không làm nên được chuyện, hồn phách đến bốn mươi chín ngày sau vẫn sẽ tự hành tán đi, chỉ có thân thể mà không có hồn phách, cấm thuật vẫn sẽ thất bại.

    Trương Thư Hạc lo lắng chỉ sợ là loại tình hình đó, lãng phí thời gian cùng tinh lực, ở một khắc cuối cùng bị hủy hoại chỉ trong chốc lát.



    Tới ngày thứ bốn mươi chín, Trương Thư Hạc vào buổi tối ngày hôm trước đã có cảm ứng. Chỉ cảm thấy tim đập nhanh hơn, máu trong cơ thể không ngừng sôi trào, khiến y hoảng hốt hụt hơi, một ngụm máu thiếu chút nữa phun ra, toàn thân run rẩy mơ hồ, nói là sởn tóc gáy lại không phải. Thẳng đến khi y nhắm mắt khoanh chân trên giường Thổ Nạp dưỡng khí một phen, mới từ từ bình tĩnh trở lại, đưa tay lau khóe miệng, cuối cùng thực sự vẫn đổ máu.

    Mà ngọn nguồn dẫn đến tinh khí của y nhanh chóng xói mòn, chính là phòng tạp vật. Bên trong dường như có một luồng lực lượng, tựa như vòng xoáy đang không ngừng cường hành hút tinh khí từ xung quanh vào, duy trì liên tục từ buổi tối đến ngày hôm sau.

    Cho dù tới ban ngày, sắc trời lại vẫn như đêm tối. Đại khái bắt đầu từ hừng đông ba giờ, bầu trời bắt đầu lóe từng đợt sấm chớp, quỷ dị chính là, mây đen che trời đánh sấm chớp nửa ngày, thanh âm lớn đến mức tất cả người trong thành phố đều phát nổ da đầu, tâm người hoang mang, nhưng nửa giọt mưa lại không hề rơi.

    Mà Trương Thư Hạc lúc này, lại mở ra cửa phòng tạp vật. Chỉ thấy khóa hồn phù vẽ trên mặt đất, đã bốc lên khói đen, không biết bắt đầu từ khi nào phù đã mất đi hiệu lực, sáu phù phụ trợ bên ngoài cũng đột nhiên bốc lửa, đồng thời đều bị phế, cái rương ở chính giữa lúc này đang không ngừng vặn vẹo biến hình dường như đã không còn bị ràng buộc nữa.

    Cái rương đó rắn chắc bao nhiêu Trương Thư Hạc không thể rõ ràng hơn, gỗ dùng là gỗ cứng, tầng ngoài vừa dày vừa nặng, bên trong khảm một tầng thép dày bằng bàn tay, muốn làm cái rương biến hình, lực lượng đó đã có chút không cách nào tưởng tượng.

    Trong lòng Trương Thư Hạc cảm thấy không ổn, lập tức lui hai bước, thấy cái rương đó biến hình càng thêm lợi hại, cuối cùng truyền đến từng đợt thanh âm tấm thép bị vặn nát, nhất thời cố trấn định lại, sắc mặt trầm tĩnh, dùng tay trái nhang chóng vẽ ra trên không trung một loại hư không phù trong Thất Tinh phù học được mấy ngày trước. Phù này dùng tốt nhất vào lúc tình hình khẩn cấp, tạo được hiệu quả phòng ngự, khuyết điểm là thời gian tồn tại ngắn, ưu điểm là lập tức thấy hiệu quả.

    Vẽ xong liền vươn hai tay cầm hai tờ giấy phù, ngón tay mỗi tay kẹp một tấm, còn chưa đốt, đã đột nhiên nghe thấy một tiếng rống giận dữ kinh thiên động địa truyền đến từ trong rương, lúc này vừa vặn bầu trời giáng xuống một đường sét cực lớn.

    Trương Thư Hạc chỉ cảm thấy trước mắt đột nhiên như ban ngày, trong đó có một bóng đen, xông ra từ trong rương vỡ vụn, dưới sự chiếu rọi của sấm chớp bên ngoài, từ từ thành hình. Một con báo lớn toàn thân màu đen, vành tai vàng kim, bốn chân vàng kim chống mặt đất ngửa mặt lên trời rống giận, trên người là sóng lửa màu tím quỷ dị, sóng lửa ngập trời. Vừa rống xong, liền nhìn về phía Trương Thư Hạc phía trước, ánh mắt gắt gao theo dõi y, sắc mặt dữ tợn, miệng không ngừng rít gào với y. Sau khi thấy phù trong tay Trương Thư Hạc, trong nháy mắt móng vuốt lại càng cào nứt sàn nhà, viền mắt dường như có vết máu, khí sóng bập bùng toàn thân.

    Lúc này trong đầu Trương Thư Hạc trong nháy mắt đã trống rỗng, y nghĩ tới vô số loại tình cảnh, nhưng duy nhất không nghĩ tới báo con sau khi dung hợp thú tinh lại sẽ nghịch thiên như thế, đột nhiên nhớ lại trong cấm thuật trên tơ lụa có một câu ghi chú.

    Mãnh thú một khi dùng thú tinh luyện chế thành công, tuy có thể tuỳ ý sai phái, thế nhưng bởi vì nó lúc còn sống bị hành hạ đến chết, sau khi chết oán khí ngập trời, lại trải qua bảy bảy bốn mươi chín ngày không ngừng luyện thể, vì vậy một khi nó thành hình phá ra, lòng sẽ mang oán hận đối với người luyện nó, nếu tâm thần hơi tỏ ra yếu kém, sẽ lập tức bị nó phản phệ.

    Nếu Trương Thư Hạc sớm biết sẽ là bộ tình cảnh như thế này, sợ rằng sớm đã sinh ra ý thối lui, thế nhưng lúc này lại không thể lui, y biết nếu như hiện tại bị nó phản phệ, mạng không còn là tất nhiên, sợ rằng ngay cả xương cũng không còn. Lúc này trong lòng chăm chú, giấy phù vàng thấm lẫn tinh huyết của y trong tay bùng cháy trong nháy mắt.

    Trong nháy mắt bùng cháy, toàn bộ thân thể hắc báo nhất thời như một mũi tên nhọn tím đen phóng tới phía y, mở miệng máu rống giận từng trận với Trương Thư Hạc, cự trảo đánh xuống y như muốn xé y thành vô số mảnh vụn. Ngay khi Trương Thư Hạc cảm thấy mình đã khó thoát cái chết, móng vuốt kia đụng tới hoả diễm trên phù, nhất thời hóa thành lửa xanh bùng cháy, lan ra toàn thân.

    Con báo lớn đó dưới lửa xanh, bị đốt gào rống từng trận, không ngừng thống khổ lăn lộn trên mặt đất. Dường như huyễn ảnh bị xuyên phá, thân thể càng cháy càng nhỏ, sau cùng chỉ còn lại một con báo con lớn cỡ ba bốn tháng, tương tự bộ dáng trước khi chết, chẳng qua trên bốn chân có thêm chút màu vàng kim, cho dù bị lửa xanh thiêu, cũng vẫn không ngừng hung ác cắn xé tấm lót sàn trên mặt đất. Thẳng đến hơn mười phút sau lửa xanh tắt đi, nó mới quỳ rạp trên mặt đất không nhúc nhích.
     
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 7
    Dì nhỏ sau khi gọi ba lần điện thoại cho Trương Thư Hạc cũng không có ai nhận, liền vội vã đến nơi ở của y, lúc này mới phát hiện đã người đi nhà trống. Khiến cho dì nhỏ y tức giận chính là thủy tinh trên cửa sổ một gian phòng trong nhà thế mà đã vỡ vụn, trên tường đều là bụi khói cháy đen, sàn nhà lại càng bị đập ra vài hố, hiện trường bị hủy bừa bộn, trên mặt đất còn có một số tấm gỗ vỡ nát.

    Mấy hàng xóm nghe thấy tiếng chửi rủa của dì nhỏ Trương Thư Hạc, đều nhao nhao vây qua xem. Mấy hàng xóm lầu trên lầu dưới đều nói, ngày sét đánh có nghe thấy một số tiếng kỳ quái, thanh âm rất lớn, bọn họ còn tưởng rằng láng giềng đang xem thế giới động vật. Ở dưới lầu Trương Thư Hạc cũng nói ngày sét đánh có nghe thấy mái nhà nổ mạnh một tiếng, bể cá trong nhà cũng bị chấn động bắn tung tóe nước, đồ dùng ly chén cũng ngã trái ngã phải, mấy đứa trẻ kinh hách đều khóc ngao ngao. Nhà đối diện cũng nói có nghe thấy thanh âm, sau khi trời trong, thì trong phòng một chút động tĩnh cũng không có.

    Nữ nhân sống đối diện nói em gái cô sống ở chung cư đối diện, khi sét đánh hình như thấy sấm sét đánh vào trong cửa sổ một nhà ở chung cư đối diện, toát ra một trận ánh sáng lam. Sau đó mấy người càng nói thanh âm càng thấp, nhìn nhìn tầng than đen bị đốt ra trên mặt đất, sau đó đều nhìn về phía dì nhỏ của Trương Thư Hạc.

    Dì nhỏ vốn mắng rất khó nghe, sau đó nghe thấy mấy bà cô bảy mồm tám lưỡi nói chuyện sét đánh, lại thêm tro đen khả nghi trên mặt đất, không khỏi chậm rãi im tiếng. Một bác gái hơn năm mươi tuổi ở bên cạnh nói một câu với bà: “Lời nói của thím Dung không dễ nghe, cháu của chị ba ngày không có tin tức, cũng liên lạc không được, có phải... xảy ra chuyện ngoài ý muốn gì hay không, tốt nhất là báo cảnh sát.”

    Dì nhỏ vừa nghe, mí mắt không khỏi khẽ giật, bà vốn không có cảm tình gì đối với đứa cháu đó, thế nhưng nếu quả thật bị sét đánh chết trong nhà này, mình về sau không chỉ không thể ở, bán cũng sợ bán không được giá tốt.

    Vì vậy vội vã trở lại tìm chồng thương lượng, khi hai vợ chồng bàn bạc tới cùng báo hay không báo cảnh sát, Trương Thư Hạc gọi điện thoại đến. Lúc này y đã ngồi xe tới vùng quê nào đó thuộc tỉnh G, nơi đó là vùng quê lúa nước có tiếng, sản lượng gạo cao, giá cả cũng rẻ, y mới mua một số trữ vào không gian hạt đào. Bởi vì địa phương có chút xa, vì vậy tín hiệu không tốt, điện thoại gọi không được, sau khi ngồi xe rời khỏi vùng quê gạo, trở lại tỉnh G mới gọi điện cho dì nhỏ.

    Kết quả dì nhỏ ở trong điện thoại thấy y không có việc gì, nghĩ đến mình sợ bóng sợ gió một hồi, liền lập tức không để ý thể diện chửi y ầm lên. Bà vốn xuất thân làm buôn bán, há miệng phải nói gần như không khác gì so với đao sắc, có thể mắng khiến người ta như bị lóc thịt ngàn đao. Trương Thư Hạc nghe xong vài câu liền gác, sở dĩ gọi điện thoại đơn giản là báo bình an, miễn cho bà thực sự báo cảnh sát, đến lúc đó phiền phức chính là mình.

    Lúc này y mặc áo sơ mi vải bông ngắn tay màu xanh da trời, trên đùi là chiếc quần bằng bông gai, trên chân là một đôi giày vải trắng. Mới ngồi xe đến tỉnh G dạo qua một vòng, phát hiện tỉnh G không chỉ có sản lượng lúa gạo cao, hoa bông cũng rất cao sản, tiện thể chế phẩm bằng bông được sản xuất gia công cũng rất nhiều, giá rẻ hơn chí ít gấp ba so với thành S. Trương Thư Hạc lập tức đặt hơn mười tấm chăn đệm bông, cùng hơn mười cuộn vải bông với sợi bông, lại tìm được nhà xưởng may áo, đặt làm hơn trăm bộ áo quần thuần bông, trang phục mùa đông trang phục mùa hè đều có, để về sau dùng cho tắm rửa.

    Khi mạt thế vì an toàn, mỗi người mặc đều là quần áo Teflon* sau khi được gia công mấy lần, không khác gì với áo mưa, tuy rằng chịu bẩn chịu giặt, thế nhưng lại không thoáng khí tốt như quần áo bằng bông, đại đa số người quanh năm mặc loại quần áo đó, da toàn thân đều nổi rôm, ngứa khó nhịn. Bởi vì chế phẩm bằng bông cực kỳ khan hiếm, có cũng đều dùng để băng bó vết thương cho người bị thương, cho dù có người ngẫu nhiên phát hiện, cũng đều bị người ta tranh mua sạch. (*Teflon là 1 loại nhựa tổng hợp được tạo bởi quá trình polymer hóa, được sử dụng để phủ lên các dụng cụ như nồi chảo chống dính, phủ lên quần áo có thể chống thấm v.v…)

    Bởi vì quần áo đệm chăn đặt làm cần thời gian, vì vậy Trương Thư Hạc tạm thời ở lại tỉnh G, thuê một phòng khách sạn rẻ nhất, một gian phòng ba người, một giường ngủ hai mươi đồng tiền. Sở dĩ Trương Thư Hạc không thuê gian đơn, là bởi vì gian đơn quá mắc, vậy mà cần trên dưới tám mươi đồng tiền. Thứ y muốn mua quá nhiều, cho dù trong tay có mấy chục vạn, nhưng trên thực tế so sánh với đồ y muốn mua thì tuyệt không nhiều, vì vậy không muốn lãng phí nhiều, cũng thực sự không cần phải vì thế mà tiêu thêm số tiền đó.

    Trước đây y yêu cầu dì nhỏ chính là ba mươi lăm vạn tiền mặt, đều đã được y bỏ vào không gian hạt đào, mua gạo với chế phẩm bông các loại đã dùng hết mười vạn đồng, còn lại hai mươi lăm vạn phải tính toán tiêu dùng tỉ mỉ.

    Lúc này toàn thân trên dưới y mặc quần áo thuần bông, nhìn cực kỳ bình thường, trong tay chỉ cầm một túi da trâu, cho dù ở chỗ nhiều người, cũng tuyệt không dẫn người chú ý.

    Sau khi tiến vào gian phòng, hai giường còn lại trong gian phòng đã có người vào ở. Hai người đó tựa hồ có quen biết, đang ngồi trên giường nói chuyện, một người hơn hai mươi tuổi, một người hơn bốn mươi tuổi. Sau khi Trương Thư Hạc đi vào, tuyệt không chào hỏi bọn họ, mà đi rửa mặt trước, sau đó trực tiếp lên giường, ngồi xếp bằng trên giường, bắt đầu vận hành công pháp Thổ Nạp dưỡng khí.

    Hai người kia thấy Trương Thư Hạc sau khi vào liền ngồi xếp bằng trên giường nhắm mắt lại, đều có chút hiếu kỳ tư thế khác người thường của y, bất quá đều là một số người làm công vào Nam ra Bắc, cũng không phải chưa thấy qua việc đời, hiện tại đạo quan chùa miếu không phải số ít, cũng có không ít người đạo gia với người phật gia bình thường ra vào trong cửa hàng khách sạn, tín đồ cũng có rất nhiều, nói không chừng người này chính là một trong số đó, nhìn hai lượt sau đó cũng dời đường nhìn đi, tiếp tục nói chuyện trên công trường.

    Trương Thư Hạc nhắm mắt dưỡng thần Thổ Nạp sau nửa giờ, mới mở mắt ra, chân lại một chút cũng không tê, có thể thấy được ban nãy Thổ Nạp khí vận toàn thân, thông suốt không trở ngại. Sau đó mới quét mắt nhìn trong phòng, đang là buổi trưa, hai người kia sau khi nói chuyện một hồi, liền đứng dậy ra ngoài ăn cơm, lúc này trong phòng không có người.

    Lúc này Trương Thư Hạc mới quét mắt nhìn túi da trâu y đặt bên giường, sau đó đưa tay kéo xuống khối mộc bài có khắc phù buộc trên miệng túi. Túi vẫn luôn không có động tĩnh, nhất thời lay động một trận, từ bên trong chui ra một con báo con lớn cỡ mèo đen.

    Lúc này đang lườm một đôi mắt hổ, tràn ngập địch ý nhìn y, cũng hơi hơi nhe khóe miệng với y, một chân đưa ra, thân mình với đầu đè thấp, dường như phòng bị Trương Thư Hạc, cũng dường như muốn thừa dịp y không chú ý sẽ xông lên cắn đứt cổ họng của y.

    Trương Thư Hạc quét nhìn nó, nếu con hắc báo này vẫn là trạng thái ngày đó khi cấm thuật đại thành, lúc này nói không chừng y sẽ phải cướp đường mà chạy, thế nhưng lúc này con báo nhỏ chỉ lớn cỡ con mèo đen, cho dù lộ ra một hàm răng nanh mọc đều, với y mà nói cũng không có gì uy hiếp. Sở dĩ trong cấm thuật gọi vật luyện thành là phó thú, đương nhiên chính là để sai sử sử dụng vì người luyện chế.

    Trong đó cũng ghi chép tỉ mỉ cách dùng sai sử nó, vì thú tinh trên người nó là dùng tinh huyết trên người Trương Thư Hạc luyện chế, sau khi thú tinh với nó hợp hai làm một, cho dù nó không tình nguyện, cũng phải chịu Trương Thư Hạc sai sử, chỉ cần Trương Thư Hạc thấm máu vào trong phù rồi sử dụng, nó sẽ phải dùng hết mọi lực lượng để hoàn thành mệnh lệnh, bằng không sẽ chịu nỗi khổ hồn phi phách tán.

    Bất quá năng lực của báo con còn yếu, sau khi dung hợp thú tinh, cũng cần thiết từ từ ngộ hóa lực lượng ẩn chứa trong thú tinh, hiện tại sử dụng nó, cũng tuyệt không thể làm được chuyện gì cho y.

    Huống hồ mang nó lên đường, Trương Thư Hạc thực sự có chút phiền chán, dục vọng công kích của nó rất mạnh, đều tràn ngập địch ý đối với hết thảy đồ vật gì với người nào. Trương Thư Hạc từng đi ngang qua thành T ở tạm hai ngày, nhất thời sơ sẩy để cho nó chạy thoát ra, cũng may trong cấm thuật có ghi chép, có thể chính xác tìm được vị trí của nó. Sau cùng khi túm nó trở về, trong miệng nó còn dính máu thịt không biết là của động vật hay người. Lúc đó Trương Thư Hạc tuyệt không cảm thấy kinh ngạc, chỉ nhăn mi mơ hồ lo lắng. Hiện giờ không phải mạt thế, nếu thực sự cắn chết người, đối với mình mà nói phiền phức sẽ không nhỏ.

    Vì vậy buổi tối cùng ngày liền ngồi xe rời khỏi thành T, cũng cất nó vào trong túi da trâu, dùng phù phong ấn hai ngày. Phó thú do cấm pháp luyện ra, khác hẳn với động vật bình thường, bất kể là thần trí hay thân thể, bởi vì được thú tinh thượng cổ cải tạo toàn diện, cho dù chỉ lớn có mấy tháng, hiện giờ cũng có thể nghe hiểu được tiếng người, hiểu rõ rất nhiều ý, thân thể cũng vì thú tinh mà được cường hóa cực hạn, cho dù đói hơn nửa tháng cũng sẽ không chết.

    Theo ghi chép trên cấm thuật, thú tinh là tinh hoa toàn thân cổ thú ngưng kết thành, hồn phách báo con với thú tinh một khi hợp hai làm một, là có thể trực tiếp tiếp nhận truyền thừa của sinh vật thú tinh khi còn sống, cực kỳ nghịch thiên, cho nên mới xưng là cấm thuật. �Thứ như truyền thừa, tuy rằng Trương Thư Hạc không cách nào thể hội, thế nhưng cũng có thể lý giải được đại khái. Chắc hẳn là một loại vật chất tinh thần có thể để cho phó thú càng ngày càng mạnh. Một phương diện y cảm thấy có truyền thừa không tệ, có thể khiến nó càng mạnh mẽ hơn, về sau cũng sẽ càng thêm có sự trợ giúp đối với mình.

    Bất quá, khi y nghĩ đến ánh mắt vô thời vô khắc muốn dùng móng vuốt của nó giết chết mình, lại không khỏi nhụt chí. Lúc này nếu như không phong ấn nó vào trong túi, nó sẽ vô thời vô khắc nhìn chằm chằm mi từ một nơi tối nào đó, thừa dịp mi chưa chuẩn bị sẽ giương nanh cắn lên cổ mi, cho mi ngủ không được an bình, ăn không được an tâm. Hiện giờ mới lớn mấy tháng đã có sự kiên nhẫn cực kỳ với chiến lực khó chơi như thế, không chỉ khiến Trương Thư Hạc cảm thấy đã lãng phí giá trị của hai chén tinh huyết, có lúc còn sởn tóc gáy nghĩ có phải tự tay mình đã tìm một đối thủ đến để giày vò chính mình hay không, luôn cảm thấy cho dù tương lai y không chết trong tay hoạt tử nhân với huyết đằng, cũng sẽ bị hủy trên cấm thuật mà năm đó chính mình thi pháp.

    Thế nhưng, có một số việc nếu đã làm, hối hận nữa cũng vô dụng, chỉ có thể tiếp tục đi về phía trước. Bất kể như thế nào, bây giờ nó còn ở trong tay mình, chỉ cần có phù có thể mệnh lệnh nó, tựa như con khỉ lông* trong tay Như Lai (* Tôn Ngộ Không), nơi nào cũng chạy không được. Phản phệ trong cấm thuật cũng có điều kiện, chí ít hiện tại, nó còn chưa có bổn sự đó.

    Trương Thư Hạc lấy ra một tấm phù từ không gian, vung lên trong không trung, lập tức cháy lên, thoáng phất trên đầu báo con, sau khi cháy tàn, báo con lập tức mềm xuống, y đưa tay túm sau cổ nó nhấc lên.

    Bất quá cho dù cho nó một tấm tán lực phù, khi nhấc nó lên, hai chân sau của nó vẫn dùng sức quơ quào trong không trung, tựa như một con tôm bự cong thân. Trương Thư Hạc không khỏi nhớ tới khi còn bé ở nông thôn, luôn nghe người ta nói, mèo biết bắt chuột khi nhấc lên đều sẽ cong chân, mèo như vậy khi bắt chuột mới hung mãnh dị thường, còn như mấy con mèo yếu đuối, hết ăn lại nằm, không biết bắt chuột, khi nhấc lên, thân thể sẽ kéo dài ra, chân cũng rũ xuống phía dưới.

    Trương Thư Hạc cũng không biết bọn họ nói có phải thật không, bất quá lúc này xem ra, con báo này ngược lại thực như thế, báo với hổ đều thuộc động vật họ nhà mèo, hẳn cũng sẽ ứng nghiệm một hai.

    Nghĩ như thế, tâm tình y nhất thời lại trở nên thư sướng, thấy báo nhe răng với y, cũng không buồn bực như lúc trước nữa.

    Sở dĩ Trương Thư Hạc dắt nó theo, là muốn mang nó đi tắm rửa. Khi mang đi từ thành S, đến bây giờ đã có sáu bảy ngày, một lần cũng chưa từng tắm qua, cho dù trên người là lông đen, tương đối chịu bẩn, thế nhưng đã dính hồ hồ dán lên người, còn dính mấy thứ đỏ sậm như máu, không kém mấy so với mấy con chó mèo lưu lạc trên đường.

    Nhất là mùa hè, lại bị nhốt trong túi da trâu hai ngày, cái mùi đó không thể nói là khiến người ta muốn nôn, nhưng tuyệt đối không được gọi là dễ ngửi. Lúc này Trương Thư Hạc mang theo báo con, qua hai cửa vào WC, trực tiếp tới bồn nước bên cạnh, ném báo con vào bồn nước, không đợi nó đứng lên, đã mở vòi nước ra, sau đó nước lập tức phun lên trên người báo con.

    Chỉ chốc lát sau nó đã biến thành một con ‘chó rớt nước’ lông dính sát trên người. Lúc này nước đã bị Trương Thư Hạc mở đến lớn nhất, nước đánh lên trên người báo con, khiến cho nó thấp giọng phẫn nộ kêu, sau đó bốn cái chân lần lượt giãy dụa muốn đứng lên, thế nhưng vừa đứng lên đã bị nước bắn trượt chân lại vào trong bồn, sau đó tiếp tục đứng lên, lại bị nước đánh ngã xuống.

    Lúc đầu Trương Thư Hạc chỉ ở một bên thờ ơ lạnh nhạt, thẳng đến sau hơn mười lần, nó mới rốt cục thỏa hiệp, không nhúc nhích nằm ở đáy bồn, mặc cho nước đánh lên trên đầu nó, tuy rằng vẫn cứng đầu chống cự lại dòng nước, nhưng đầu đã bị nước đánh có chút run.

    Trương Thư Hạc thấy một thân lông đen của nó dính sát trên người, lộ ra bộ dáng da bọc xương, vốn còn nghĩ sẽ giáo huấn sự bất tuân của nó một chút, bất quá nhớ lại nó trước khi chết từng bị ngược đãi dài đến nửa tháng, cuối cùng giãn mi, đưa tay vặn nhỏ vòi nước một chút, sau đó lấy một cục xà phòng đã bị dùng chỉ còn lại một mảnh hơi mỏng bên cạnh xoa tạo bọt lên toàn thân cho báo con, tắm sạch một lần từ đầu tới đuôi, liên tục xả nước hai lần.

    Khi tắm miệng với đầu cho nó, tên nhóc này thừa dịp y chưa chuẩn bị, há miệng dùng sức cắn lên cổ tay Trương Thư Hạc. Cho dù đã bị thi triển tán lực phù, nhưng lực lượng nguyên thủy của mãnh thú vẫn cắn cổ tay y chảy máu, Trương Thư Hạc chỉ đành ném nó đi, dùng nước xối sạch chỗ bị thương. Tuy trong lòng tức giận, thế nhưng lúc này trong WC người đến người đi, cũng không thể ném nó xuống lầu để trút giận, tính cách của y cũng sẽ không bởi vì nó cắn mình một miếng, mình sẽ đánh nó một trận để trả thù, vì vậy chỉ có thể rửa sạch vết thương, túm cổ nó đi về.

    Hiển nhiên dọc theo đường đi có người hiếu kỳ nhìn báo con ướt đẫm trong tay y, nhưng bởi vì vóc người của nó cực kỳ tương tự mèo, không ít người tưởng là mèo, nhìn vài lần cũng liền thôi.

    Khi Trương Thư Hạc nhấc báo con quay về phòng, hai người trong phòng xong cơm nước đã trở về, thấy trong tay y nhấc một con mèo đen, đều nhìn chăm chú, mà báo con thấy người lạ, cũng lập tức giận trừng mắt, hung ác nhe răng với hai người bọn họ. Hai người kia nhất thời kinh hách nhảy dựng, còn chưa từng thấy qua mèo đen hung hãn như thế.

    Trương Thư Hạc bình tĩnh một tay ném báo con vào trong túi da trâu, treo mộc phù lên, sau đó lấy ra băng gạc quấn cổ tay, quyết định mấy ngày kế tiếp đều không thả nó ra khỏi túi, cho đói mấy ngày, để chà bớt liệt khí của nó.

    Mấy ngày kế tiếp, bất kể ngày tối đêm trắng, Trương Thư Hạc gần như đều đả tọa trên giường. Bởi vì thời gian bình thản hiện tại dùng một ngày sẽ ít đi một ngày, y không chỉ phải lợi dụng công pháp thượng cổ trên tơ lụa để cải thiện thể chất của bản thân, cũng phải luyện ra nhiều tinh khí dùng để vẽ phù.

    Trong mấy ngày ngoại trừ ăn cơm, một chuyến ra ngoài duy nhất là đi mua chút giấy phù với chu sa. Vốn ở thành S y đã mua một số giấy phù chu sa, bất quá khi đó trong tay túng thiếu, vì vậy chỉ mua mấy trăm đồng, mà hai mươi đồng chỉ có thể mua được một trăm giấy phù, một trăm tấm luyện một ngày liền hết, tiêu hao cực kỳ cao. Hơn nữa dọc theo đường đi luyện tập vẽ Thất Tinh phù lại dùng mất không ít, đến bây giờ, giấy phù trong tay chỉ còn lại mấy chục tấm, hai hộp chu sa cũng dùng thấy đáy, nhất định phải bổ sung thêm một số để dự bị, khi mạt thế cũng sẽ không có ai chuẩn bị mấy thứ này để chờ y mua.

    Thông thường chỗ bán mấy thứ này đều tương đối hẻo lánh, đại thể là chỗ bán một số tiền nến giấy vàng mã, sau khi nghe ngóng một chút đã hỏi thăm được.

    Trương Thư Hạc đi vào liền thấy bên trong bày đầy các loại đồ dùng để tế tự, bên trong có một cô gái nhỏ đang chỉnh lý hàng, ngẩng đầu nhìn y một cái, liền cúi đầu tiếp tục chỉnh lý hàng hóa, cũng thuận miệng nói: “Muốn mua giấy phù chu sa mời vào bên trong...”

    Trương Thư Hạc cũng không ngạc nhiên, biểu cảm như thường, sau khi nói câu cảm ơn, liền từ một lối đi nhỏ hẹp chỉ có thể để cho một người thông qua đi vào trong. Bên trong là một gian phòng hơn mười mét vuông, bày mấy ngăn tủ đồ vật, có một lão đầu tóc hoa râm, đang ghi chú gì đó, có người đi vào cũng không ngẩng đầu nhìn.

    Chờ sau khi Trương Thư Hạc đánh giá xong bốn phía rồi đi qua, lão đầu mới vừa viết vừa nói: “Giấy phù cấp thấp mười tệ, giấy phù trung cấp hai mươi tệ, giấy phù cao cấp bốn mươi tệ, sau khi mua không trả không đổi. Chu sa tốt nhất chắc giá ba trăm lẻ năm tệ một hộp, không trả không đổi, máu gà trống một chén mười lăm tệ, gỗ đào tinh chế năm mươi mốt tệ. Trên bàn có bút giấy, ghi lại thứ cậu muốn mua, một hồi liền mang tới cho cậu...”
     
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 8
    Trương Thư Hạc dựa theo lời viết lên những thứ cần thiết, một lát sau lão đầu đưa tay tiếp nhận, nhìn thoáng qua giấy, lập tức ngẩng đầu nhìn về phía Trương Thư Hạc, sau khi thấy y tuổi còn trẻ, ánh mắt không khỏi lấp lánh một hồi, sau đó nhìn thấy bên trên túi da trâu trong tay y treo một tấm mộc phù dài bằng bàn tay, ánh mắt không khỏi dừng lại.

    Cuối cùng mở miệng hỏi: “Anh bạn trẻ này, mộc phù là trưởng bối nhà cậu vẽ?”

    Trước đây tuy rằng Trương Thư Hạc không quá thích đạo gia phù thuật, thế nhưng cũng tâm tồn tôn kính đối với sự vật của đạo gia, ít nhiều cũng biết một số người giao tiếp với cha, đều có chút môn đạo, chí ít ở phương diện nhãn lực đều có điều khác biệt so với người thường, vì vậy y tuyệt không giấu diếm, thuận miệng nói: “Chỉ là hậu bối vẽ chơi, vào không được mắt.”

    Lão đầu lại như không nghe thấy lời y, cuối cùng đứng dậy từ trên chỗ ngồi, sau đó nhìn chằm chằm phù trên túi da trâu của y. Trương Thư Hạc không khỏi có chút nghi hoặc, phù này bất quá chỉ là tấm tán lực phù bình thường nhất, bởi vì thời gian hiệu lực của phù giấy không dài như mộc phù, vì vậy liền khắc lên gỗ để có thể dùng nhiều lần, lão ông trước mắt không có khả năng chưa thấy qua tán lực phù, hà tất nhìn chuyên chú như thế.

    Nghĩ đến vật mà y phong ấn trong túi, không khỏi rùng mình trong lòng, kéo kéo túi da trâu ra phía sau. Tuy rằng phó thú này hung ác khó thuần, nhiều lần ngại nó phiền phức, nhưng dù sao cũng tốn khá nhiều tâm huyết của mình luyện chế, không biểu thị y không quan tâm, nếu lão đầu muốn đánh chủ ý đến phó thú, khẳng định y sẽ không để cho ông ta như nguyện.

    Nhưng Trương Thư Hạc lại hiểu lầm, lão đầu nhìn đích đích xác xác là mộc phù y vẽ, tán lực phù đích thật là rất thông thường, thế nhưng tán lực phù có pháp lực cao như thế, ông ta thật đúng là chưa từng thấy qua mấy tấm.

    Phù đạo gia tuyệt không phải như trong mắt người bình thường, tìm tấm giấy vàng, vẽ giống như đúc là được, phù do người không có pháp lực vẽ ra thì nửa điểm tác dụng cũng không có, cái gọi là ‘vẽ phù không biết khiếu, phản chọc quỷ thần cười; vẽ phù nếu biết khiếu, cả kinh quỷ thần kêu’. (khiếu = mấu chốt, then chốt)

    Khiếu đó chính là pháp lực, pháp lực càng cao phù vẽ ra lại càng hữu hiệu, mà pháp lực bao nhiêu thì ngoại trừ tu vi Hậu Thiên*, cũng tùy người mà khác. Tỷ như người trẻ tuổi trước mắt, nếu thực sự khối tán lực phù này là cậu ta vẽ, vậy thiên phú vẽ phù của cậu ta có thể nói là cực kỳ cao, chí ít ông sống với số tuổi lớn như vậy, cũng chỉ thấy được một người trước mắt này đây. (* Trong đạo gia tu chân thường có từ Tiên Thiên và Hậu Thiên, Tiên Thiên (tiên = trước) tức chỉ phẩm chất bẩm sinh vốn có, Hậu Thiên (hậu = sau) chỉ những tu vi kinh nghiệm bản thân người đó luyện tập tích lũy sau này.)

    Nhìn thấy ánh mắt phòng bị của Trương Thư Hạc, lúc này lão đầu mới thu ánh mắt, lần nữa nhìn về phía tờ giấy. Người thanh niên trước mắt mua đích xác là giấy phù, cấp thấp một vạn tấm, trung cấp năm vạn tấm, cao cấp... mười vạn tấm.

    Bình thường mà nói, giấy phù mà người trong đạo gia dùng thông thường đều là giấy phù cấp thấp với giấy phù trung cấp, giấy phù cao cấp thì bình thường đều dùng cho phù cao cấp, loại này xác suất thành phù thấp, cực khó thành phù, yêu cầu đối với pháp lực cũng cao, vì vậy bình thường rất ít có người mua, mua cũng là một hai trăm tấm, thoáng cái muốn mua mười vạn tấm như người thanh niên trước mắt, ông thật đúng là lần đầu tiên thấy.

    Vì vậy khi mới nhìn tờ giấy, trong lòng có chút hoài nghi, cho rằng trong nhà người thanh niên này có đạo trưởng đắc đạo, mới có thể lắm miệng hỏi thăm một phen, hiện giờ biết được giấy phù là cậu ta cần, lại thấy tán lực phù cậu ta vẽ pháp lực cường thịnh, lại nhất thời thất thố.

    Kế đó vuốt chòm râu ngắn nhỏ nơi cằm nói: “Chu sa một trăm hộp ba vạn năm, giấy phù đều lấy trăm tấm tính toán, giấy phù cấp thấp một vạn tấm là một nghìn tệ, giấy phù trung cấp năm vạn tấm hai vạn tệ, giấy phù cao cấp... Hàng trong quán hiện nay chỉ còn lại gần một vạn tấm.”

    Trương Thư Hạc nghe vậy lập tức nói: “Lấy hết.”

    Lão đầu gật đầu, sau đó đứng dậy bắt đầu lấy hàng ở trong thùng. Số lượng giấy phù nhìn thì không ít, nhưng kỳ thực chứa toàn bộ lại với nhau chỉ có một thùng giấy, giấy phù đều được buộc lại thành bó, to to nhỏ nhỏ đều có quy cách khác nhau.

    Mặt khác một trăm hộp chu sa nặng hơn một chút, chứa đầy một thùng gỗ nhỏ. Sau khi lão đầu đặt hai món đồ lên bàn, Trương Thư Hạc liền lấy tiền sớm đã được chuẩn bị từ trong túi plastic đen ra đưa cho ông.

    Lão đầu sau khi thu tiền, lại xoay người đi lấy hai cây bút vẽ phù, một cây bút trúc, một cây bút can ngọc, dùng hộp cất xong đặt lên bàn nói: “Bút trúc là đặc chế, vẽ phù cấp thấp với trung cấp có thể dùng được mấy năm, bút ngọc là dùng để vẽ phù cao cấp, giá bán vốn là năm nghìn tệ, coi như lão đầu ta tặng cho cậu...”

    Trương Thư Hạc vừa nghe, trong lòng không khỏi thoáng ngơ ngẩn, kế đó giương mắt nghi hoặc nhìn ông. Lẽ ra giao dịch đã kết thúc, tiền cũng đã trả rồi, giờ mới làm xúc tiến tiêu thụ có phải có chút muộn hay không? Hơn nữa vô cớ đưa cho y vật phẩm quý giá như thế, thật sự là khiến người ta khó hiểu, hoặc là... Ông ta có ý đồ với mình? Nghĩ đến túi da trâu trong tay, sắc mặt không khỏi trầm xuống.

    Quả nhiên lão đầu nói: “Anh bạn trẻ này thoáng cái dùng hết nhiều tiền như vậy, khẳng định trong tay nhất thời có chút eo hẹp đúng không?”

    Không cần lão đầu nhắc nhở, y cũng biết tiền dư trong tay mình chỉ còn lại không đến hai mươi vạn, thế nhưng thứ cần mua lại ngay cả phân nửa cũng chưa đến, xác thực như ông ta nói.

    Bất quá, hiện tại y chưa biết lão đầu muốn đánh chủ ý gì, cũng sẽ không thực sự thừa nhận trong tay mình eo hẹp, chỉ lãnh nhãn nhìn về phía ông.

    Thấy Trương Thư Hạc không lên tiếng, lão đầu không lưu tâm cười cười, sau đó kéo ra ngăn kéo cũ kỹ, lấy ra một quyển tập từ bên trong nói: “Trong quán của lão không chỉ bán đạo cụ giấy phù, còn thu mua phù thành phẩm.”

    Những lời này ngược lại ngoài dự liệu của Trương Thư Hạc, không khỏi ngẩn ra. Tiếp theo lão đầu không vội không chậm nói: “Lão mở quán đã vài thập niên, trong tay hoặc nhiều hoặc ít cũng có một số khách hàng quen, thường xuyên nhờ lão thu dùm một số phù trung cấp với phù cao cấp, giá cả đưa ra không thấp. Ban nãy lão thấy tán lực phù của anh bạn trẻ vẽ không tệ, lại mua nhiều phù trung cấp với phù cao cấp như vậy, lão đầu đoán cậu mua nhiều như vậy là chuẩn bị dùng để luyện phù đúng không? Không biết có nguyện ý dùng phù thành phẩm luyện ra đổi chút tiền để dùng hay không, chí ít có thể kiếm lại được một số tiền mua giấy phù... Trên quyển tập này có bức vẽ mẫu, mỗi một tấm đều có niêm yết giá, có giao dịch hay không không sao cả, cậu có thể xem trước...”

    Trương Thư Hạc vừa nghe, giật mình, sau chút do dự, liền trước tiên đặt hai cái thùng qua một bên, cầm quyển tập qua lật lật. Tập là giấy trắng, trên mỗi một tờ đều dán hai hoặc nhiều tấm phù vàng, phía dưới xác thực có niêm yết giá như lão đầu nói.

    Bút ký của cha y đã xem qua mấy lần, đoạn thời gian trước lại bởi vì cấm thuật luyện phù thuật một đoạn thời gian, cũng bởi vì Thất Tinh phù, vì vậy nhãn giới cũng rộng hơn chút, khi vẽ phù cũng dần dần tìm ra được chút môn đạo trên việc khống chế lực đạo, vì vậy khi lật tập, ngược lại không cảm thấy những phù này có bao nhiêu khó vẽ, hơn nữa đều nhận ra được đại thể trong đó.

    Mấy tờ phù lúc đầu đều yết giá mấy chục đồng, y có chút thiếu hứng thú, khi lật nhanh đến chính giữa, yết giá đã tăng tới trên mấy trăm hoặc là nghìn tệ, lúc này Trương Thư Hạc mới thả chậm tốc độ. Có vài loại phù y đều đã từng vẽ qua, giống như khi thi triển cấm thuật, sáu loại phù phụ trợ, trong tập thấy được hai loại, yết giá đều là một nghìn tám trăm đồng.

    Sau đó lại lật lật ra phía sau, nhất thời mắt trừng lớn, giá mấy tấm phù phía sau đã cao vượt qua sức tưởng tượng, hẳn là phù cao cấp, có một tấm cao tới năm vạn tệ, phía trước đó tám nghìn một vạn hai vạn cũng không ít.Thất Tinh phù trên tơ lụa y luyện đã nhiều ngày, lúc đầu ngay cả nửa tấm cũng vẽ không xong, từ sau khi luyện công pháp dưỡng khí Thổ Nạp một đoạn thời gian, hiện tại đã thành công vẽ ra được mấy bộ dự bị, mà tấm phù yết giá năm vạn kia, không chênh lệch bao nhiêu so với Thất Tinh phù, y cảm thấy trong hơn mười tấm hẳn sẽ thành công được một.

    Vốn thời gian cấp bách, y không nên lãng phí thời gian nữa, bất quá tiền trong tay xác thực quá ít, những thứ có thể mua cũng có hạn, thừa dịp mấy ngày nay lưu lại ở tỉnh G, không bằng vẽ vài tấm phù kiếm một chút, có thể dùng để mua thêm một số nhu yếu phẩm.

    Lão ông kia thấy Trương Thư Hạc nhìn chằm chằm vào tấm phù năm vạn tệ, không khỏi có chút xoa tay xoa chân. Tấm phù này ông treo trên đó đã mấy năm, đến bây giờ cũng chưa từng thu được một tấm, hai ngày trước vốn muốn gỡ xuống, thế nhưng bạn già gọi điện thoại tới, nói cần phù này làm tràng pháp sự cho một thương nhân điền sản.

    Một tràng pháp sự của ông bạn chỉ phí dụng không thôi đã có hai mươi vạn, còn chưa tính hoa hồng. Nghe ông ta ngụ ý, thương nhân điền sản đó ra tay cực kỳ hào phóng, ý của ông bạn là nhờ ông hỗ trợ liên hệ một chút, nếu có thể lấy được phù, ông ta sẽ nhận pháp sự.

    Mấy ngày nay lão đầu sứt đầu mẻ trán chạy mấy chỗ cũng không lấy được phù, hôm nay thấy Trương Thư Hạc vẫn luôn nhìn tấm phù kia, không khỏi dấy lên hy vọng. Ông lăn lộn tại ngành này cũng đã được vài thập niên, bản thân cũng thường xuyên vẽ phù bán ra, tấm tán lực phù ban nãy tuy đường nét vẽ có chút trúc trắc, thế nhưng pháp lực bên trong lại cực kỳ tràn đầy, thậm chí mơ hồ muốn hiện, no đủ dường như tùy thời sẽ tràn ra, điều này không phải là người bình thường có thể vẽ ra được, cho dù đường nét vẽ đẹp thế nào, không có bao nhiêu pháp lực cũng là một tấm giấy bỏ.

    Vì vậy lão đầu vẫn có vài phần chờ mong đối với Trương Thư Hạc. Quả nhiên, một hồi sau, Trương Thư Hạc chỉ vào tấm phù yết giá năm vạn đồng kia nói: “Có thể lấy nó ra cháu mang về chiếu theo vẽ không?”

    Lão đầu lập tức gật đầu: “Đương nhiên có thể.” Nói xong gỡ phù từ trên giấy xuống, bao vào trong túi plastic kích cỡ tương đồng giao vào trong tay Trương Thư Hạc. Tấm phù này không phải dùng chu sa vẽ, mà là mực nước bình thường, cũng không có hiệu quả pháp lực gì, xem như là tấm hình mẫu, cho dù vứt đi cũng không sao.

    Sau khi Trương Thư Hạc tiếp nhận, liền để vào túi áo, sau khi thu hai nhánh bút kia, nói tiếng cảm ơn với lão đầu, sau đó một tay xách một thùng đồ bước nhanh ra ngoài. Sau khi rời khỏi đó đi rất xa, mới dừng lại ở một công viên không quá nhiều người, thừa dịp không ai, mượn núi giả che lấp, vung tay lên, để hai thùng giấy phù với chu sa vào không gian hạt đào, lúc này mới thả chậm bước chân về khách sạn.

    Nếu muốn vẽ phù, thì không thể ở lại gian phòng trước đó nữa, có nhiều người khi vẽ phù sẽ bị quấy rầy, vì vậy sau khi trở về liền đổi một phòng đơn. Thời gian mấy ngày đều làm tổ trong phòng, không ngừng vượt qua giữa Thổ Nạp và vẽ phù, ngay cả khi ăn cơm, cũng chỉ là lấy ra cơm nắm đã mua trước đó từ trong không gian, sau khi ăn một hai miếng, lại tiếp tục luyện tập.

    Năm ngày sau, những thứ y đặt làm rốt cục cũng làm xong. Trương Thư Hạc mướn xe chở đệm chăn quần áo vải bông đến một cửa hàng bán lẻ trống mà y đã thuê, sau đó đóng cửa kỹ rồi nhất nhất cất đồ vào không gian hạt đào, nghênh ngang đi.

    Ngày hôm sau liền mang theo ba tấm phù đã vẽ ra đến chỗ mua giấy phù lần trước. Lần này đến dường như lão đầu bề bộn nhiều việc, không ít người xếp hàng muốn đặt đồ, đợi đại khái nửa giờ sau, y mới đi vào. Lão đầu đang chỉnh lý hàng hóa, sau khi nhìn thấy y, lập tức mắt sáng ngời.

    Trương Thư Hạc cũng không nói nhảm nhiều, lấy ra ba tấm phù đã được vẽ xong với một tấm hình mẫu vốn có trong tay cùng đặt lên bàn.

    Lão đầu cầm trong tay nhìn nhiều lần, nhất thời luyến tiếc buông tay, sắc mặt cũng có chút kích động, bên nhìn phù, bên còn kinh ngạc nhìn Trương Thư Hạc vài lần, ánh mắt đều thay đổi. Thời gian năm ngày ngắn ngủi, thế mà đã có thể vẽ ra ba tấm phù cao cấp. Ông rõ ràng cảm nhận được pháp lực to lớn trong ba tấm phù, chặt chẽ dày đặc như nước, cho dù là phù sư nổi danh tỉnh G cũng không nhất định có thể làm được. Sau khi nhìn nửa ngày, mới hài lòng cẩn cẩn thận thận đặt phù lên bàn.

    Biểu tình vội vã lấy tiền của Trương Thư Hạc hiện rõ trên mặt, ngoại trừ người mù đổi lại là ai cũng có thể liếc mắt một cái đã nhìn ra được, vì vậy lão đầu không nói hai lời lập tức gọi điện thoại cho ông bạn thân, sau đó cười hỏi Trương Thư Hạc: “Anh bạn trẻ, là muốn chuyển khoản ngân hàng hay tiền mặt.”

    Trương Thư Hạc lập tức nói: “Tiền mặt.” Vì vậy lão đầu gật đầu, đi ra gọi cô gái bên ngoài lại phân phó một phen.

    Sau khi trở về kêu Trương Thư Hạc chờ một chút, tiền sẽ lập tức nhờ người mang đến, sau đó, mang tới một thùng giấy nhỏ đặt lên bàn nói: “Nơi này là năm nghìn tấm giấy phù cao cấp, xem như là lão đầu tặng cho anh bạn trẻ.”

    Lần trước Trương Thư Hạc cần mười vạn giấy phù cao cấp, trong tay ông chỉ có một vạn, vì vậy mấy ngày nay liền nhờ người nhập thêm một số hàng, chủ yếu là giấy phù cao cấp không dễ làm lắm, vì vậy nhất thời góp không đủ mười vạn tấm, chỉ lấy được năm nghìn tấm. Ban nãy Trương Thư Hạc lấy đến ba tấm phù cao cấp đỉnh cấp, ông kiếm được không ít từ trong đó, tuy rằng giá cả ông thu mua là năm vạn, thế nhưng qua tay bán cho ông bạn thì giá hữu nghị thấp nhất cũng là tám vạn một tấm, vẫn có giá cả không nhỏ. Chủ yếu là hiện tại thế đạo quá loạn, phù tốt quá ít, nếu có đại thể cũng sẽ bị người ép trong tay, sẽ không đơn giản bán ra, hai tấm còn lại ông chuẩn bị ép đáy hòm, chí ít cũng phải mười vạn tệ một tấm mới chịu ra tay.

    Lần này cho không y năm nghìn tấm giấy phù cao cấp, tức là cảm kích cũng coi như là mượn hơi Trương Thư Hạc một chút, đây cũng là chỗ làm ăn thông minh của ông, cho người ta ưu đãi có lúc còn dùng tốt hơn so với nói vạn câu lời hay, ngày sau nếu có phù tốt nữa, người thanh niên này nhất định cũng sẽ suy nghĩ đến ông trước tiên.

    Thứ cho không đương nhiên Trương Thư Hạc sẽ không khách khí. Một lát sau, cô gái đã mang về một bao đựng giày, lấy hộp giày bên trong mở nắp ra, bên trong đầy tiền mặt.

    Trương Thư Hạc nhất nhất kiểm tra, sau khi xác định số tiền với thật giả xong, lại lần nữa cất vào, ngay cả hộp giày với thùng giấy cũng cùng mang đi. Thẳng đến khi đi được rất xa, không thấy phía sau có người theo dõi, lúc này mới lượn vài vòng trở về khách sạn, sau đó cất tiền với giấy phù vào không gian hạt đào.

    Tiếp theo vội vã thu thập hết đồ vật trong phòng, liền trả phòng, buổi chiều liền trực tiếp ngồi xe lửa đi tỉnh Z. Trước đó bởi vì y muốn biết hướng đi mới nhất của sự kiện hoạt tử nhân, vì vậy liền lên mạng tra xét. Tạm thời trên mạng còn chưa bùng nổ, xem ra chuyện này đã bị cảnh sát phong tỏa rất nghiêm, tuyệt không để cho tình hình bị công khai đại chúng.

    Sau khi tùy ý xem lướt qua mấy trang web, trong lúc vô tình nhìn thấy có một nick post bài cầu cứu trong diễn đàn, hấp dẫn sự chú ý của y. Dán bài post là người ở một nông thôn sơn dã thuộc tỉnh Z, vì trời mưa đường bị sụp, hơn mười mẫu ô mai cà chua mà nông dân trong thôn cay cay đắng đắng trồng đều không vận chuyển ra được, mắt thấy công vất vả một năm sắp trôi theo dòng nước, đều khóc than trên đồng ruộng.

    Hơn mười mẫu đất tuyệt không tính là nhiều, nhưng nick diễn đàn này nói nơi đó cực nghèo, mà địa thế hẻo lánh, hộ gia đình cũng ít, một năm phải dựa vào thu hoạch trong ruộng dùng xe ngựa vận chuyển ra khỏi núi bán lấy tiền, kết quả đường núi duy nhất lại sụp, người trong thôn một năm phải dựa vào chút thu nhập đó để sinh hoạt, vì vậy hô hào trên mạng, xem có ai có thể hỗ trợ nghĩ biện pháp, hoặc là tài trợ hay không.

    Sau khi Trương Thư Hạc xem xong, ý nghĩ đầu tiên chính là, đại khái có thể trữ hàng một số những thứ đó, dù sao ở mạt thế thiếu thốn nhất không phải thứ có thể điền đầy bụng, mà là hoa quả rau củ tươi mới hái từ trong ruộng.

    Đồng thời nếu hiện tại đi thu mua, có lẽ có thể tiết kiệm thêm được một số tiền so với thu mua ở chỗ khác.
     
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 9
    Sau khi Trương Thư Hạc tới tỉnh Z, trước tiên liên hệ số điện thoại người kia để lại trên diễn đàn, vừa kết nối mới phát hiện đối phương là một nữ sinh, y nói thẳng vào ý đồ, nữ sinh kia dường như có chút ngượng ngùng, nhỏ giọng nhỏ lời giải thích, tin nhắn cô để lại ở trong diễn đàn là chuyện hơn một tháng trước, hiện tại ô mai đều đã thối hết rồi...

    Trương Thư Hạc bỗng cảm thấy đáng tiếc, nữ sinh kia nghe Trương Thư Hạc giới thiệu lúc đầu y là nhân viên vật tư của công ty thực phẩm nào đó, muốn nhập một số thổ sản vùng núi trở về gia công sản xuất, người nói vô tâm người nghe có ý, nữ sinh không lập tức ngắt điện thoại, mà nói một số chuyện khác nỗ lực giữ y lại.

    Nhà cô ở trong khe núi đó, coi như là sinh viên duy nhất của nơi đó trong vòng bao nhiêu năm nay, trong nhà không có tiền cho cô đến trường, vẫn là thôn trưởng động viên mấy chục hộ gia đình trong núi, mỗi nhà xuất một chút để cho cô ra khỏi núi, vì vậy lần này xảy ra loại chuyện này, cô sốt ruột hơn so với bất cứ ai khác, mới nhất thời nóng lòng nghĩ đến nhờ bạn cùng phòng có máy vi tính hỗ trợ phát những tin tức đó ở trên mạng cầu người có lòng tốt viện trợ, còn để lại số điện thoại, thế nhưng một tháng qua, lại một cuộc điện thoại cũng không nhận được.

    Thật vất vả hiện tại mới có người gọi điện thoại tới, lại còn là muốn thu thổ sản vùng núi, nhất thời liền dấy lên hy vọng, bắt đầu giới thiệu, xem xem phải chăng có thể để cho đối phương động tâm vào trong núi thu một số thổ sản vùng núi, như vậy người trong thôn còn có thể kiếm thêm được chút tiền, bù đắp tổn thất của hơn mười mẫu ô mai trước đó.

    Trương Thư Hạc không lập tức ngắt điện thoại, mà bị lời nói của nữ sinh đó hấp dẫn, nữ sinh nói trong núi lớn có thổ sản vùng núi, còn có rất nhiều đồ tốt, nông dân còn khai khẩn rất nhiều ruộng, trong ruộng không chỉ trồng ô mai, còn có rất nhiều hoa quả rau củ, như vào mùa này, các loại rau củ ớt, cà chua, đậu sừng, khoai tây, dưa leo đều có trồng, cũng không có thuốc trừ sâu, tất cả đều là người trong thôn dùng phân heo phân gà phân thỏ nhà mình nuôi để dưỡng đất, ăn rất an toàn, người trong thôn còn nuôi không ít heo với gà, còn có một số rau dại với khoai lang khô tự chế vân vân.

    Trương Thư Hạc bị nói có chút động tâm, thế nhưng quan trọng nhất phải xem giá, nếu như quá mắc, y cũng không tất phải đến đó lãng phí thời gian. Nữ sinh thấy y có ý định muốn mua, ngữ khí lập tức có chút kích động ở trong điện thoại hỏi thăm y có thời gian hay không, nếu có thời gian có thể hẹn một chỗ cùng quay về trong thôn xem xem, khẳng định giá sẽ rẻ hơn rất nhiều, chẳng qua vì trong thôn không có tiền, vì vậy đường vẫn luôn không được sửa, nếu như vận chuyển ra từ trong thôn thì phải để bên Trương Thư Hạc nghĩ cách.

    Điều đó đối với những hộ gia đình trong núi mà nói là việc khó, nhưng đối với Trương Thư Hạc có không gian hạt đào mà nói, tuyệt không tính là gì, liền lập tức định vào hai giờ sau trưa gặp mặt ở nhà ga nào đó.

    Thời gian buổi trưa, Trương Thư Hạc chỉ ăn một bát mì ở tiệm cơm nhỏ, sau đó liền tìm một công viên ít người, ngồi xuống tu tập phương pháp Thổ Nạp dưỡng khí, vận hành một lần nhất thời thần thanh khí sảng, vẻ mệt mỏi mấy ngày nay bị quét sạch, sau đó mới đeo một chiếc ba lô lữ hành vải bạt màu xám, chứa một số quần áo đồ dùng hằng ngày, trong tay mang theo túi da trâu đến cửa nhà ga chỉ định.

    Thời gian cũng mới qua buổi trưa mà thôi, hiển nhiên đối phương còn sốt ruột hơn so với y, khi Trương Thư Hạc đến đã thấy chỗ cửa có một nam một nữ đang hết nhìn đông tới nhìn tây, Trương Thư Hạc không lập tức đi qua, đầu tiên là gọi đến dãy số đối phương, thấy nữ sinh cột tóc đuôi ngựa bình thường kia cuống quít nhận điện thoại, lúc này mới đi qua.

    Nữ sinh mặc một chiếc áo sơ mi giặt trắng bệch, thân dưới là chiếc quần đen, trên chân là một đôi giày xăng-đan bình thường, điện thoại cầm trên tay hiển nhiên đã cũ, vỏ ngoài đều có trầy xước, vừa muốn nhận điện thoại, phát hiện đối phương đã gác, lúc này mới ngẩng đầu nhìn khắp nơi, thẳng đến khi Trương Thư Hạc đi đến trước mặt cô, cô mới phản ứng lại.

    Ở trong ấn tượng của cô nhân viên vật tư của công ty nào đó hẳn là tây trang giày da, rất có dáng điệu, thế nhưng Trương Thư Hạc lại là một thân trang phục đơn giản xen lẫn trong đám người gần như tìm không thấy, khó trách ban nãy cô nhìn xung quanh nửa ngày cũng không tìm được, chênh lệch quá nhiều với trong ấn tượng.

    Kinh ngạc chỉ trong nháy mắt, lập tức liền trúc trắc cười chào hỏi với Trương Thư Hạc, sau đó giới thiệu nam bạn học cùng đi bên cạnh, sau khi Trương Thư Hạc đơn giản hàn huyên hai câu với bọn họ, liền trực tiếp vào thẳng chủ đề, lúc này nữ sinh mới thở phào nhẹ nhõm, trước còn có chút lo lắng, nhưng sau khi thấy Trương Thư Hạc, liền tự nhiên thả lỏng xuống.

    Có người trời sinh khiến cho người ta trông chán ghét, trong lòng tự động sản sinh cảm giác bài xích, cũng có người sinh ra đã khiến người ta không hề phòng bị, Trương Thư Hạc rõ ràng chính là người thuộc loại sau, tuy rằng ngũ quan trông rất bình thường, thế nhưng kỳ quái chính là lần đầu tiên gặp mặt khiến cho người ta không sinh ra nửa điểm cảm giác y là người xấu, sau khi nói hai câu, liền phát hiện người này khi bình tĩnh nhìn rất trầm ổn, khi cười lại có thể khiến cho người ta như tắm gió xuân, hảo cảm không khỏi tăng gấp bội.

    Nữ sinh không tự chủ lại thân cận hơn vài phần, nam sinh bên cạnh rõ ràng là bị kéo đến cùng đi, ngẫu nhiên xen vào hai câu, nhưng nói cũng không nhiều.

    Mấy người trước tiên lên xe, trò chuyện dọc theo đường đi, sự ngây ngô trước đó của nữ sinh không cánh mà bay, cũng xác thực khẳng định Trương Thư Hạc là một nhân viên thu mua, bởi vì theo ngôn ngữ thì y hiểu rất rõ đối với chuyện về phương diện này.

    Trương Thư Hạc đương nhiên hiểu rõ, bởi vì mẹ y lúc còn sống chính là nhân viên thu mua của một công ty thực phẩm nhỏ, mưa dầm thấm đất ít nhiều cũng biết một chút.

    Giấy chứng nhận gì gì đó tuyệt không mang, bất quá sau khi cho nữ sinh xem chứng minh nhân dân với bằng lái xe, nữ sinh cũng không thể không biết xấu hổ mà hoài nghi thân phận của y nữa, nếu như đối phương thực sự là kẻ lừa đảo, vậy đến một khe núi nghèo chim không thèm thải có thể lừa được cái gì chứ, ngoại trừ những thổ sản vùng núi vận không ra được một đồng cũng không đáng kia, thì chỉ còn lại có ruộng đất không mang đi được, hơn nữa cũng chẳng có tên lừa đảo nào nhàm chán đến mức đó.

    Sau khi nữ sinh bắt đầu liên thanh, liền nói với Trương Thư Hạc rất nhiều về những thứ trong núi, Trương Thư Hạc nghe cũng có chút nhập thần, trong chút bất tri bất giác đã tới huyện nào đó mà cô nói.

    Tiếp theo lại đón một chiếc xe ba bánh, kéo ba người bọn họ đến đường đất, sau khi xuống xe ba người lại đi đường hoang ở nông thôn một hồi, sau cùng ngừng lại bên một vùng núi.

    Trương Thư Hạc lúc này mới hiểu được, vì sao đường núi sụp lâu như vậy mà không hề có ai quản, bởi vì địa thế, sợ rằng muốn quản cũng quản không được, cho dù chính phủ quản, cũng cần một số tiền lớn để sửa, mà dựa theo tình huống nơi nơi đều là những căn nhà đất rách rách nát nát của thị trấn nông thôn này, sợ rằng lấy không ra được một số tiền lớn như vậy, để sửa đường cho mấy chục hộ gia đình trong núi.

    Bởi vì con đường núi này là được xây trên vách đá ở dốc núi, bề rộng chừng năm mét, xây men theo vách núi một vòng, một bên dựa vào vách đá, bên kia lại không có lan can chắn, chỉ cách một mét đặt một khối đá ngăn một chút, phía dưới chính là dốc núi.

    Nữ sinh vừa đi vừa giải thích, con đường này rất sớm đã có, người trong thôn đã đi mấy đời, hoa quả rau củ trồng được liền dùng xe ba bánh hoặc xe ngựa vận chuyển đến thị trấn bán, sinh hoạt của người cả thôn chính là dựa vào chút thu nhập đó, thế nhưng hai tháng trước, rơi một trận mưa to, có thể là do thể núi bị sụp, hoặc do tảng đá trên núi bị nước xối trôi xuống đập bể, con đường núi duy nhất có thể đi lại này liền sụp vài mét.

    Đại khái nửa tiếng sau, mấy người Trương Thư Hạc rốt cục cũng đi đến chỗ sụp, quả nhiên như nữ sinh nói, chỗ sụp rất nghiêm trọng, bên trên được người đóng chút cọc gỗ, người đi qua từ phía trên cọc gỗ đều run run kinh hãi, xe ba bánh với xe ngựa thì lại càng không qua được, không cần phải nói đến xe tải vận chuyển hàng.

    Nữ sinh nói lúc trước tiểu thương thu hoa quả đều không muốn đi đường núi nguy hiểm như thế vào núi thu hoa quả, đều là dân trồng rau quả tự vận chuyển đồ nhà mình đến thị trấn bán, thế nhưng hiện tại đường bị hủy thành như vậy, lại không ai chịu quản, mọi thứ đều không vận chuyển ra được, trước đây trong thôn có một nhà xách sọt trứng vịt muốn xuống dưới chân núi bán, đến nơi đây nhất thời không chú ý thiếu chút nữa đã ngã xuống, cả trứng vịt lẫn sọt đều rơi xuống, mắt thấy những thứ người trong thôn vất vả trồng ra đều sắp hư thối, trong lòng cô cũng bức bối theo.

    Trương Thư Hạc nhìn hai lượt, trách không được kéo dài lâu như vậy cũng không có ai quản, đội công trình nào dám khởi công trên vách đá dốc núi, cho dù có, ai lại sẽ vô tư mạo hiểm sinh mệnh để sửa đường vì một thôn nghèo như vậy?
    Ba người lần lượt bám sát tường men theo một hàng cọc gỗ chậm rãi đi, vừa đi vừa hứng trận trận gió lạnh bốc lên từ phía dưới, thổi khiến cho trong ống quần người ta đều lạnh lẽo, nữ sinh có thể là đã quen, ngược lại cũng thong dong, đi qua trước tiên, Trương Thư Hạc là người thứ hai, tuy rằng đi chậm hơn một chút, nhưng cũng không có gì sợ hãi, cuối cùng khi đến phiên nam sinh đeo mắt kính kia, nam sinh đó kinh hách sắc mặt tái nhợt, chân đều phát run, sau khi đi hai bước liền lui trở lại, nói cái gì cũng không qua, khuyên can mãi, mới dùng tay bám tường nơm nớp lo sợ đi qua, khi đi qua sợ đến mức chân đều nhũn ra.

    Ba người đi theo tường đá tới một đỉnh núi khác, sau khi vượt qua một vùng ruộng lúa, trước mắt trở nên sáng ngời, chỉ thấy bao quanh bốn mặt núi là bóng xanh um tùm, nơi chính giữa là một vùng đất bằng, trong đó có không nhiều mấy căn nhà ngói đỏ tường trắng điểm xuyến, còn lại chính là nhà tranh chỉnh tề, sau đó chính là một vùng ruộng đồng lớn, xanh mơn mởn, cùng trời lam rừng xanh ánh thành một vùng.

    Trước đây Đào Uyên Minh có từng viết về một thế ngoại đào viên, Trương Thư Hạc khi đó còn đi học không cách nào tưởng tượng được đó là dạng tình cảnh thế nào, lúc này sau khi thấy thôn xóm trong núi trước mắt, trước mắt không khỏi sáng ngời, vốn y cho rằng sẽ là một vùng nhà rách nát như khi vào thị trấn thấy, lại không ngờ rằng sẽ là một nơi cảnh đẹp như thế.

    Nữ sinh có chút kiêu ngạo chỉ vào thôn nhỏ kia nói: “Nhà của tôi ở nơi đó, chúng ta nhanh đi qua đi.”

    Nhìn xa xa trông rất đẹp, đợi khi đến gần nhìn phòng ốc cũng có chút rách nát, nhưng cũng may được chỉnh lý sạch sẽ, nữ sinh trực tiếp đưa Trương Thư Hạc đến nhà thôn trưởng. Thôn trưởng là một đại thúc hơn bốn mươi tuổi, đang bận việc ở trong sân, nghe thấy Tiểu Lâm dẫn một người khách mua thổ sản vùng núi đến, lập tức rửa sạch tay, đi ra đón, nghênh đón đám người Trương Thư Hạc vào nhà.

    Trong núi này tổng cộng chỉ có hai mươi mấy hộ, nghe thấy có người đến thu thổ sản vùng núi, không khỏi đều chen chúc ở cửa thôn trưởng nhìn, thậm chí có mấy người còn về nhà mang thổ sản vùng núi qua, thôn trưởng lấy ra đậu phộng khô với hạt đào trong nhà, cực kỳ nhiệt tình chiêu đãi khách.

    Có thể là ngăn cách với nhân thế, không thường tiếp xúc với người bên ngoài, vì vậy Trương Thư Hạc nghe từng câu từng chữ bọn họ nói đều lộ ra sự thuần phác, đồng thời không chút hoài nghi thân phận của Trương Thư Hạc.

    Cũng không tất phải hoài nghi, nghĩ cũng biết mấy kẻ lừa đảo sẽ không tới nơi này lừa, bởi vì cho dù lừa đồ, dưới tình huống đường đã hỏng, cũng vận chuyển không ra được.

    Trương Thư Hạc giả trang người trong nghề nhàn nhạt nói chuyện với thôn trưởng về thổ sản vùng núi với đặc sản trong thôn, thôn trưởng cũng nói rõ với y về chuyện đường xá, sợ rằng không dễ vận chuyển, Trương Thư Hạc lại nói đường không thành vấn đề, tự nhiên sẽ có biện pháp, thôn trưởng thấy y nói khẳng định, cho rằng sẽ dùng cần cẩu công cụ gì đó vận chuyển, cũng không hỏi nhiều nữa.

    Lúc này trời đã sắp tối, thôn trưởng trực tiếp lưu ba người bọn họ trụ lại ở trong thôn, đồng thời buổi tối cùng ăn cơm.

    Vợ thôn trưởng làm một bàn cơm, tất cả đều là đặc sản mà mỗi một thôn dân ban nãy đưa tới, thỏ sơn dã lão Vương nuôi trong nhà vừa mập vừa lớn, thịt thỏ xào măng khô, ăn cực kỳ thơm, cà chua ruột đỏ nhà lão Lưu trồng, trộn với chút đường ăn phải nói là ngọt, còn có hơn mười con heo nuôi phía sau nhà lão Lý, cho heo ăn đều là khoai tây khoai lang trồng trong ruộng nhà mình, chất thịt rất an toàn, ngửi mùi cũng rất thơm, mùa đông vợ nhà ông còn đem thịt dư làm thành thịt bột gạo* với thịt khô, lễ mừng năm mới mới lấy ra xuống thị trấn bán.

    Mỗi khi Trương Thư Hạc ăn một món, thôn trưởng đều sẽ giới thiệu một phen, ăn một bữa cơm, y cũng hiểu rõ được bảy tám phần đối với nơi đây, miệng lại vẫn không tỏ thái độ, thôn trưởng không khỏi có chút thấp thỏm, bất quá làm việc tốt thường gian nan, cũng không lập tức hỏi ý của Trương Thư Hạc, nghĩ ngày mai dẫn y đến mọi nơi xem xem tường tận.

    Ăn cơm xong ngồi ở trong nhà hàn huyên một hồi, liền đi nghỉ ngơi, nữ sinh trở về nhà mình, Trương Thư Hạc với nam sinh đeo mắt kính kia thì ở tạm nhà thôn trưởng, Trương Thư Hạc không có ý kiến gì, nam mắt kính cũng bởi vì đi một ngày mệt không chịu được nữa, cũng không nói gì, một người vừa tựa vào gối liền ngủ, một người thì ngồi xếp bằng trên giường, luyện phương pháp Thổ Nạp cả một đêm, nửa ngủ nửa tỉnh.

    Sáng sớm hôm sau nữ sinh liền tới tìm nam mắt kính cũng nói lời tạm biệt với Trương Thư Hạc cùng thôn trưởng, bởi vì ngày hôm qua là xin nghỉ, vì vậy ngày hôm nay còn phải quay về trường học, không thể luôn ở lại đây, thôn trưởng lại tìm hai thôn dân đưa bọn họ rời thôn.

    Sau khi hai người đi, thôn trưởng liền chính thức dẫn Trương Thư Hạc bắt đầu đi xem một số thổ sản vùng núi với thổ đặc sản mà người trong thôn mình làm, quả nhiên như thôn trưởng nói, một đám thỏ sơn dã lão Vương nuôi trong nhà, mỗi con đều mập bự, chuồng heo nhà lão Lý cũng chật ních, trên người từng con heo đều là thịt phấn hồng, lông trắng cực kỳ thưa thớt, còn có bầy gà nhà quả phụ nuôi, góp được không ít trứng gà, gà đều là ăn rau dại băm hái từ trên núi với vỏ thóc vỏ lúa mạch, vì vậy chất thịt tươi mềm, trứng gà cũng có dinh dưỡng hơn so với trứng gà công nghiệp.

    Hơn nữa mỗi nhà đều trồng một vùng bắp lớn, qua mấy ngày nữa bắp non sẽ có thể ăn được, bắp này không giống với bắp bên ngoài thị trấn, như Tiểu Lâm ra ngoài trở về nói, trong ruộng của thành phố lớn bên ngoài đều bón phân hóa học, đối với thân thể không tốt, mà trong núi bên này dùng đều là phân heo phân gà phân thỏ nhà mình, bởi vì mỗi nhà hoặc nhiều hoặc ít đều sẽ nuôi một số dê bò heo gà, phân súc vật đặc biệt nhiều, dùng cũng không hết, căn bản không cần phải đi mua phân hóa học dùng.

    Sau đó chính là một số rau củ trái cây trong vườn, còn có tám, chín mẫu đậu phộng cũng sắp chín, mấy đứa trẻ thèm ăn đã bắt đầu nhổ đậu phộng ăn rồi.

    Trương Thư Hạc xem càng ngày càng hài lòng, xong một ngày lúc này mới kêu thôn trưởng liệt kê bảng giá thổ sản vùng núi trong thôn cho y xem, mấy thứ này đại đa số là để nhà mình ăn, nhưng cũng có lấy đi đổi tiền, gần như đều biết giá cả, thế nhưng lúc này không phải là bọn họ lấy ra đi bán, mà là người ta đến thu, nếu như giá cả cao người ta không thu rời đi, mấy thứ này cũng chỉ có thể giữ lại tự mình ăn, một phân tiền cũng kiếm không được, nhân khẩu của hai mươi mấy hộ gia đình hữu hạn, sao có thể ăn được hết nhiều như vậy, hơn nữa có một số để lâu sẽ hỏng.

    Vì vậy thôn trưởng với người trong thôn hợp kế, liền trực tiếp cắn răng, định ra phân nửa giá thị trường.

    Khi Trương Thư Hạc nhận được tờ đơn, cũng không khỏi ngẩn ra, một trái trứng của một con gà chỉ ăn gạo rau nuôi trong nhà, thế mà chỉ cần năm mao tiền, loại trứng gà này nếu đặt ở thành S, chí ít phải bán được từ một đồng hai đến một đồng năm, sau đó là gà nuôi trong nhà quả phụ, giá cả thị trường một cân là trên dưới bảy tệ, gà của nhà bà đều là mười hai mười ba cân, một con ít nhất cũng phải tám mươi đồng, mà yết giá bên trên lại chỉ có bốn mươi đồng, ít hơn phân nửa giá.

    Hơn nữa không chỉ những thứ này, hết thảy những thứ liệt kê ra đều là phân nửa giá thị trường, thậm chí có giá còn chưa đến phân nửa, không khỏi khiến cho trong lòng Trương Thư Hạc thoáng ngưng trọng, thoáng có chút áy náy.

    Sở dĩ y tới nơi này, kỳ thực cũng là có chút lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, muốn thu một số nông sản rẻ, ý nghĩ hỗ trợ rất ít, vì tiết kiệm được chút tiền mới là thật, thế nhưng người trong thôn này xác thực rất chất phác, thế mà tự mình giảm giá xuống phân nửa, thoáng cái liền cho ra giá cả thấp nhất mà bọn họ có thể thừa nhận, nếu như bớt hơn nữa, chẳng khác nào cho không.

    Trương Thư Hạc yên lặng đặt bảng giá đó lên trên bàn, bảng giá đó dùng bút máy cong vẹo ghi chú trên mặt trái giấy tập viết chữ mà học sinh tiểu học đã dùng qua, sau đó ở trước mặt thôn trưởng với vợ của ông còn có mấy thôn dân đứng ngoài cửa, lấy ra mười vạn đồng tiền từ trong bao đặt lên trên bàn, chỉ nói câu, ngày mai bắt đầu thu mua thổ sản vùng núi, có một cân tính một cân, có một con tính một con, đủ mười vạn đồng mới thôi.

    Thôn trưởng nghe vậy, lại nhìn tiền trên bàn, nhất thời nói không nên lời, vợ ông ở một bên rốt cuộc dùng tạp dề lau lau nước mắt, trong thôn có mấy đứa trẻ của mấy nhà không có tiền đi học, mắt thấy sẽ phải học trồng trọt, có mười vạn đồng tiền này, những đứa trẻ đó có thể ra khỏi núi, đến bên ngoài trở nên nổi bật rồi.

    Mà sau khi mấy thôn dân bên ngoài nhìn thấy, lập tức tung hô chạy ra khỏi nhà thôn trưởng, chuyển cáo từng nhà, trong lúc nhất thời hai mươi mấy hộ trong núi này giống như mở lễ mừng năm mới, đều cao hứng bắt đầu chỉnh lý thổ đặc sản nhà mình, chuẩn bị ngày mai đưa đến nhà thôn trưởng đổi tiền.
     
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 10
    Ngày hôm sau, sáng sớm thôn dân đã vây lấy nhà thôn trưởng, lúc này thôn trưởng đã sớm thức dậy, đặt một chiếc bàn ở cửa, ngồi ở đó ghi sổ. Thu trước chính là một số hoa quả khô, hai trăm cân đậu phộng khô của Trương gia, một trăm trái trứng vịt muối, hai trăm năm mươi trái trứng gà, tám mươi trái trứng ngỗng của Lý gia, nửa túi khoai lang khô với một túi hồ đào của Lưu gia.

    Mỗi nhà đều lấy hoa quả khô nhà mình chuẩn bị đến đây bán, bởi vì sống trên núi lớn, người trong thôn lại rất cần cù, vì vậy đồ ăn dự trữ cực kỳ phong phú, hơn nữa từng nhà đều sống dựa vào những thổ sản nông gia đó, vì vậy tích nhiều hơn xa so với nhà bình thường.

    Những thứ nguyên một buổi sáng thu được chất đầy cả một sân, thôn trưởng cố ý cống hiến ra gian phòng để tạp vật của nhà mình, chuyên biệt cất chứa những hoa quả khô đó, dẫn theo mấy phụ nữ trong thôn, nhất nhất phân loại những thứ thu được, sau đó dùng bao tải đựng lại với nhau, cuối cùng dựa theo cân lượng mà đánh dấu.

    Tốn gần hai ngày thôn trưởng đã thu được hết hoa quả khô chuẩn bị bán ra trong tay hai mươi mấy hộ trong thôn, sau đó chính là bắp non với đậu phộng trong ruộng. Heo a gà a dê a nuôi trong nhà dân nông thôn đều ăn lương thực trồng trong ruộng, hơn nữa còn phải bán lương thực đổi tiền, vì vậy mỗi nhà mỗi hộ đều trồng không ít, nhất thời nửa khắc thu không hết, không thu hết thì không cách nào xác định được sản lượng với giá.

    Vì vậy thôn trưởng tìm Trương Thư Hạc thương lượng việc này, Trương Thư Hạc dứt khoát liền tạm thời ở lại, chờ bọn họ thu gặt xong bắp đậu phộng với rau củ muốn bán rồi lại nói, hơn nữa hoàn cảnh trong núi cực kỳ tốt, mặc dù ở chỗ này không thể nói là dường như thần tiên, nhưng cũng rất yên tĩnh an tường.

    Mỗi ngày ăn bữa sáng ở nhà thôn trưởng, sáng sớm liền lên đỉnh núi, tìm một tảng đá lớn sạch sẽ nơi đỉnh núi, ngồi bên trên vận hành phương pháp Thổ Nạp dưỡng khí, ngược lại một ngày còn hơn cả hai ngày trước kia, làm ít công to, hơn nữa trong núi không hề ít vật hoang dã, y dứt khoát thả hắc báo trong túi da trâu ra, mấy ngày nay y luôn ném mấy miếng thịt khô vào trong túi, vẫn luôn không thả nó ra.

    Nếu là báo con bình thường, liên tiếp mấy ngày đều bị nhốt trong túi, sợ là sớm đã nghẹn chết rồi, thế nhưng hắc báo dùng cấm pháp dung hợp hồn phách cùng thú tinh, không giống với thể chất báo bình thường, cũng không thể cùng so sánh, mà bản thân thú tinh là dùng tinh huyết của y luyện chế, vì vậy độ mạnh yếu của hơi thở sinh mệnh của hắc báo, y có thể cảm giác được.

    Vừa thả hắc báo, nó liền lủi ra từ trong túi, sau đó cách Trương Thư Hạc xa chừng năm mét mới ngừng lại, quay đầu mang vẻ mặt địch ý đối diện y. Lúc đầu nó luôn luôn liều lĩnh trực tiếp xông lên muốn cắn cổ họng Trương Thư Hạc, sức lực hung ác thề muốn xé y thành mảnh vụn, thế nhưng sau khi bị y dùng phù chế phục vài lần, cuối cùng mới cảnh tỉnh, không lỗ mãng hành sự nữa, mà trước tiên thoát khỏi y, ở trong một phạm vi nó cảm thấy an toàn, sau đó tùy thời tìm nhược điểm của y muốn thừa dịp y chưa chuẩn bị giết chết y.

    Trương Thư Hạc thấy nó tuy nhỏ, lại hung ác xảo trá mắt lộ ra hung quang, trong lòng không giận ngược lại vui, chỉ có loại tính cách này mới có thể sống đến cuối cùng trong mạt thế, vì vậy biểu hiện ra tuyệt không lưu ý, chỉ ngồi xếp bằng trên tảng đá sạch sẽ, bắt đầu nhắm mắt luyện công pháp Thổ Nạp dưỡng khí ghi chép trên tơ lụa, nhưng trên thực tế, trong tay đã len lén kẹp hai tấm phù, để chuẩn bị bất cứ tình huống nào.

    Một đôi mắt tím trơn bóng của hắc báo xa xa vẫn luôn hung ác nhìn chằm chằm Trương Thư Hạc ngồi trên tảng đá, vài lần nâng vuốt muốn tiến lên đánh lén, nhưng đều rụt trở về, bởi vì nó tuy là thú non, nhưng đã mở tâm trí, đã mơ hồ có thể cảm giác được sự uy hiếp của Trương Thư Hạc đối với nó, gần như nhấc tay là đã có thể lấy được tánh mạng nó. Sự không cam lòng khiến cho nó dùng móng vuốt không ngừng cào đất tại chỗ, cũng nỗ lực vòng đến bên phải Trương Thư Hạc hạ thủ, kế đó lại cảm thấy không ổn, lại chuyển qua bên trái y, tứ chi không ngừng bước qua lại trái phải, một bên phòng bị Trương Thư Hạc, dùng bản năng mãnh thú của nó nỗ lực tìm nhược điểm của người này, tiến tới nhất cử cắn chết y.

    Bất quá sau một hồi tìm kiếm, cuối cùng chống không lại được sự đói khát bức bách khi hai ngày chưa ăn cơm, dù sao cũng đã mở tâm trí, hơn nữa mấy ngày nay ở trong túi cũng đã hấp thu được một chút lực lượng của thú tinh trong cơ thể, đồng thời cũng ít nhiều truyền thừa được một chút tinh thần của thú tinh, biết phải bảo toàn mạng của mình trước mới có thể giết chết kẻ địch.

    Chuyển động nửa ngày, thấy Trương Thư Hạc vẫn không nhúc nhích dường như nhập định, mới nhe răng không cam lòng xoay người nhảy đi biến mất trong núi rừng.

    Trương Thư Hạc sau khi vận hành công pháp xong một lần, chỉ cảm thấy toàn thân với đan điền đều ấm áp dào dạt, thoải mái nói không nên lời, mà lòng bàn tay trái cũng gần như đầy tinh khí, ngoại trừ để cho cây đào hấp thu một chút, còn lại tiếp tục phân bố vào trong bàn tay và đầu ngón tay, khiến cho trong lòng y không khỏi kích động một trận. Kế đó lấy ra chu sa giấy phù với bút từ trong không gian hạt đào, sau đó trước tiên dùng móng tay lấy chút chu sa pha loãng với nước suối trong núi, sau đó dùng đầu bút thấm dịch đỏ, sau khi hít sâu một hơi, liền ‘bút đi như phi long, đường nét như thần đến’, hạ từng bút bừng bừng lên trên giấy phù.

    Vào lúc ‘tinh, khí, thần’ ba thứ hợp nhất hiếm thấy, y một hơi liên tục vẽ ba tấm Thất Tinh phù, cuối cùng không có một tấm thất bại. Sau khi dừng bút, mới phát hiện tinh khí trong cơ thể đã tiêu hao không còn, thậm chí có chút kiệt lực, mà lúc này, không ngờ thời gian đã qua hai canh giờ, y lại cảm thấy dường như chỉ có vài phút ngắn ngủi.

    Tức khắc thu lại bút phù, sau đó cầm ba tấm phù đã được vẽ xong ở trong tay xem xét, chỉ cảm thấy trong phù tràn đầy tinh khí, là ba tấm vẽ tốt nhất từ trước tới giờ của y, kế đó đưa tay khẽ lật, cất phù vào không gian hạt đào.

    Chuẩn bị đến nơi có nước ở phụ cận rửa tay, bởi vì ngọn núi này không bị ô nhiễm, vì vậy nước chảy từ trên đỉnh núi xuống cực kỳ trong suốt, có một dòng nước mảnh đang từ khe đá chảy xuống, nước trong văn vắt róc rách chảy xuôi, nhìn khiến cho tâm người ta sinh thích thú.
    Rửa tay xong, y dùng tay trực tiếp vốc nước suối lên miệng uống hai hớp, chỉ cảm thấy mát ngọt vô cùng, thấm tâm nhập phế, uống ngon hơn không biết bao nhiêu lần so với nước khoáng siêu thị bán, nhất thời trong lòng khẽ chuyển ý nghĩ.

    Lập tức lấy ra một cái thùng nhựa mười cân từ trong không gian hạt đào, thùng trước này là để chứa xăng, mua hơn năm trăm thùng, đã dùng chưa đến ba trăm, còn hơn hai trăm. Sở dĩ y mua nhiều thùng này như vậy, chủ yếu là bởi vì mười cân cực kỳ thông dụng, vừa có thể chứa dầu xăng cũng có thể chứa dầu nành, hiện tại lấy để chứa nước suối cũng được.

    Khi mạt thế tuy rằng nguồn nước coi như sung túc, nhưng theo tình thế càng ngày càng không xong, nước cũng không tránh khỏi sẽ bị ô nhiễm, nhưng điều kiện hạn chế chỉ có thể diệt khuẩn đơn giản rồi tiếp tục dùng, vì vậy giống như loại nước suối trước mắt, đã là ngay cả thấy cũng không thấy được.

    Trương Thư Hạc sau khi lấy thùng ra, không hề do dự dùng nước rửa sơ lòng thùng, rồi để phía dưới dòng nước chứa nước suối, đặt xong một cái liền tiếp tục đi dạo lên phía nguồn, thấy có chỗ thích hợp, liền đặt thùng vào.

    Bởi vì miệng thùng nhỏ chỉ có thể nhận được một phần ba hoặc phân nửa dòng nước, nước còn lại vẫn sẽ chảy xuống, vì vậy liên tục đặt mười cái vẫn không ảnh hưởng việc chứa nước. Sau khi đặt xong mấy thùng, Trương Thư Hạc liền tiếp tục quay về tảng đá Thổ Nạp, đợi qua sau một giờ đi qua xem, nước trong thùng đã gần đầy hoàn toàn, sau đó đậy nắp lại thu vào trong không gian, rồi lại lấy ra thêm mười thùng trống nữa để chứa nước suối.

    Đợi đến lúc mặt trời sắp lặn, lúc này y mới đếm đếm số lượng chứa cả một ngày, đại khái chứa được trên dưới năm mươi thùng. Sau khi có nước suối, tâm tình thập phần không tệ, sau đó nghĩ đến hắc báo, lập tức lấy ra một tấm phù, tay thoáng phẩy xuống, phù liền cháy lên, giữa lúc tâm thần thoáng lay động, mới phát hiện con mãnh thú đó đã chạy đi hơn trăm dặm, nhất thời sắc mặt trở nên khó coi. Suy nghĩ một chút, sau đó lại lấy ra một tấm phù vàng trống từ trong không gian, kế đó đâm rách ngón trỏ, dùng máu chảy ra nhanh chóng vẽ lên phù, sau khi vẽ xong một nét cuối cùng, cả tấm phù như kèm thêm một tầng huyết quang, chẳng qua dưới ánh mặt trời thấy không quá rõ. Trương Thư Hạc ngẩng đầu hai ngón tay kẹp phù, châm lên vứt vào không trung phía phương hướng hắc báo rời đi, giấy phù như theo gió mà đi, cuối cùng cháy thành tro tàn giữa không trung.

    Trương Thư Hạc biết huyết phù đã có hiệu lực, liền đứng dậy đi về con đường đến lúc trước. Phân nửa cấm thuật trên tơ lụa là luyện chế phó thú như thế nào, nửa còn lại chính là sau khi luyện chế phó thú thành công, nên áp chế nó như thế nào, khiến nó có thể nghe theo mệnh lệnh của người luyện chế, trong đó có không ít mấy loại phù thuật, chuyên biệt nhằm vào phó thú. Những phù đó Trương Thư Hạc đã sớm thuộc nằm lòng, chẳng qua không thể vẽ ra một số cất vào trong không gian để chuẩn bị thỉnh thoảng dùng như những phù khác, vì nó cần dùng máu để vẽ, vì vậy chỉ có thể dùng lúc nào vẽ lúc đó.

    Ban nãy đạo phù kia y hạ chính là mệnh lệnh cưỡng chế quay về, bởi vì thú tinh trên người hắc báo là y dùng tinh huyết luyện chế, vì vậy sau khi trong phù thêm vào máu của y, phó thú sẽ không cách nào phản kháng, nếu phản kháng sẽ chịu nỗi khổ hồn phách cùng thân thể chia lìa, tương tự ngũ mã phân thây thời cổ, mà lựa chọn duy nhất của phó thú chính là phục tùng mệnh lệnh của người luyện chế, mới có thể trung hoà phù lực.

    Quả nhiên, khi Trương Thư Hạc đi sắp đến dưới chân núi, thú con đã lủi đến nơi cách y không xa, đối diện Trương Thư Hạc phẫn nộ gầm rú.

    Trương Thư Hạc nhìn nó, không khỏi chau mày. Y biết phó thú bởi vì trước khi chết oán khí quá thịnh, vì vậy sau khi luyện thành công thì lòng mang oán hận và căm thù đối với tất cả mọi người, nhất là đối với người luyện chế, sử dụng nó thì lại càng sâu. Tuy rằng hiện tại y có thể tùy ý sử dụng hắc báo, nhưng chỉ giới hạn dưới tình huống dùng máu vẽ phù, mà thường ngày một người một thú lại vẫn luôn đối lập.

    Trương Thư Hạc chưa bao giờ là một người thích miễn cưỡng người khác, huống hồ trong thời gian rất lâu về sau đều phải làm bạn cùng con hắc báo này, bởi vì y xác thực cần lực lượng của phó thú, nếu vẫn luôn quan hệ kém như vậy, địch ý sẽ càng tích càng nhiều, tuy rằng không nhất định sẽ phản phệ, nhưng xác thực sẽ không quá tốt, hơn nữa sau khi ngày diệt vong giáng lâm, chỉ sợ y cũng không có thời gian ứng phó một con báo hung ác mang thù như thế.

    Sau khi nghĩ như thế, ý nghĩ vốn muốn tiếp tục giam giữ nó bỏ đói nó mấy ngày giáo huấn một chút liền có chút lơi lỏng, làm như vậy sẽ chỉ khiến địch ý của nó đối với mình càng ngày càng thịnh, thời gian lâu cho dù muốn hóa giải cũng không có khả năng, thế nhưng hiện tại phải tự mình chủ động thỏa hiệp cầu hoà với nó, y lại làm không được.

    Thẳng đến khi thấy vết máu bên miệng nó, cuối cùng cũng có chút chủ ý, lần này không cường hành nhét nó vào túi da trâu như con rối nữa, mà vẫy vẫy tay với nó.

    Địch ý vốn có của báo con đối với y quá nặng, nhìn thấy y ngoắc, cho rằng Trương Thư Hạc lại muốn dùng phù, cuối cùng nhe răng với y, lộ ra răng nhọn um tùm đã có chút thành hình, móng vuốt cũng bày ra sự phòng bị với y cùng tư thái tùy thời công kích.

    Trương Thư Hạc cố nén xuống xung động một lần nữa nhét thứ phiền phức này vào túi da trâu, quay đầu không để ý đến sự căm thù của nó, chuẩn bị một mình xuống núi. Lần này hắc báo ngược lại không chạy xa, đại khái là biết chạy xa Trương Thư Hạc vẫn có thể dùng phù, liền cách cự ly trăm mét một bước một đề phòng đi theo, vừa theo vừa liếm sạch sẽ vết máu còn lại nơi khóe miệng, cũng vừa đi vừa kiểm tra mọi nơi, thế mà bày ra bộ dáng ăn uống chưa thỏa, không tìm được con mồi, kế đó lại đưa ánh mắt tàn bạo nhìn chằm chằm lên người Trương Thư Hạc không xa phía trước.

    Nếu không phải sợ phù trong tay y, nó đã sớm nhào lên xé nát người kia, cả da lẫn thịt ăn đến ngay cả mẩu xương cũng không chừa.
     
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 11
    Khi Trương Thư Hạc trở lại nơi ở, nhà thôn trưởng đã làm xong cơm nước, thôn trưởng còn đợi y một hồi ở cửa, thấy y đi tới từ đường nhỏ giữa núi, lúc này mới cười ha ha đi lên đón, vừa đi vừa cười nói: “Thím cháu hôm nay hấp một nồi bắp non, còn có khoai tây với đậu phộng, đang chờ cháu trở về ăn đây.”

    Sau khi Trương Thư Hạc nghe xong, trên mặt hiếm thấy lộ ra chút nụ cười chân thành, nói tiếng cảm ơn với thôn trưởng. Để tránh làm người nhà thôn trưởng với chó mèo trong thôn cả kinh, báo con đã sớm bị y làm tán lực phù, để vào trong túi da trâu, chẳng qua trước khi để vào ngược lại vuốt đầu nó xem như trấn an, bất quá báo con không cảm kích chút nào, cuối cùng đập qua một vuốt, bất quá động tác bị tán lực chậm chạp không có thương tổn gì đối với Trương Thư Hạc, y cũng không để trong lòng.

    Bắp non mới hái xuống ăn cực kỳ ngon, vừa thơm vừa ngọt, ở mạt thế thứ như thế này là cực kỳ xa xỉ, y sống lại trở về đến nay vẫn là lần đầu ăn được, cuối cùng ăn liên tục năm trái mới dừng miệng. Thôn trưởng với vợ thôn trưởng đều rất tốt, cư xử thân thiết, vẫn luôn cười tủm tỉm nhìn Trương Thư Hạc ăn, thậm chí còn đưa hai rổ đậu phộng non hấp thơm nức cho Trương Thư Hạc, để y ăn từ từ. Trương Thư Hạc lấy một hạt, bỏ vào miệng nhai nhai, miệng đầy mùi thơm.

    Đó là Trương Thư Hạc, nếu đổi lại là những người khác đến từ mạt thế, thấy một bàn đồ ăn này, phỏng đoán cho dù không phải tướng ăn Trư Bát Giới thì cũng không khác bao nhiêu. Thẳng đến khi bụng ăn được lửng dạ, y tự động ngừng lại, không muốn lãng phí thức ăn nữa.

    Buổi tối khi hóng mát, quả phụ đầu thôn xách một sọt trứng gà qua, ngượng ngùng nói những thứ này là trứng gà bà mới góp được, đưa cho Trương Thư Hạc. Bởi vì hai ngày nay người trong thôn mang không ít đồ đến đổi tiền, mỗi nhà đều đổi được hai ba nghìn đồng, thế nhưng những thứ đó đều là hoa quả khô, có thể để lâu một chút, nhưng những thứ của nhà quả phụ lại không thể để lâu được.

    Nhắc tới lần đường hỏng này, tổn thất lớn nhất trong thôn chính là gà bà nuôi, nuôi heo nuôi dê nuôi thỏ đều có thể giết chết bán da hoặc bán thịt khô, chỉ có gà của bà cái gì cũng không bán ra được. Trứng để lâu sẽ hư, hơn nữa trứng gà cũng không thể muối như trứng vịt, còn có thể để rất lâu. Mà gà thì ngoại trừ gà cho trứng chính là gà cho thịt, gà cho thịt ăn đều là lương thực, vừa vặn lứa gà này là gà một năm, hiện tại mỗi con đều nặng mười ba mười bốn cân, đang lúc mập, nếu như không bán ra được, chất thịt già đi giá sẽ rớt.

    Vốn dự định qua hai tháng sẽ chở đến thị trấn bán, trước đây đều là dùng xe ngựa nhà lão Vương hỗ trợ chở gà, thế nhưng hiện tại đường đã hỏng, xe chở không qua được, hơn tám mươi con gà nuôi thoáng cái bị kẹt trong núi, dù sao cũng không thể để cho bà đưa từng con đến dưới chân núi bán, huống hồ bà là nữ, cho dù có tâm đó cũng không có gan đó.

    Sau khi Trương Thư Hạc tới, trực tiếp không nói hai lời đã mua hết toàn bộ gà bà nuôi, trứng gà cũng thu hết, gà thì vẫn còn nuôi trong vườn nhà bà, nhưng tiền thôn trưởng đã trả cho bà, lấy được hơn bốn nghìn đồng. Tuy rằng giá bán không cao, thế nhưng so với kiếm từng đồng thì tốt hơn không biết bao nhiêu lần, vì cảm ơn Trương Thư Hạc, đặc biệt đưa sọt trứng mới đẻ hai ngày nay qua đây tặng.

    Sau khi khách sáo vài câu, thôn trưởng liền thay Trương Thư Hạc nhận lấy. Qua một hồi nhà lão Lý nuôi heo cũng tới, tặng một đĩa đồ ăn với thịt khô cá khô đã được chế biến cho Trương Thư Hạc nếm thử. Bởi vì hiện tại mùa này tương đối ẩm, thịt khô cá khô dễ hư, bất quá nhà lão Lý nhiều năm làm thứ này bán, vì vậy ở phương diện muối chế với bảo tồn rất khéo tay, hơn nữa hiện ở trong tay còn trữ không ít, đều là chuẩn bị đem vào trong huyện bán, hiện tại nhà khác không có thịt khô, vì vậy giá ông bán rất cao, vốn có thể để thêm mấy ngày, nhưng giá mà Trương Thư Hạc ra không khác bao nhiêu so với thị trấn, cũng thuận tiện bán luôn, thứ nhất tiết kiệm được lộ phí, thứ hai cũng tiết kiệm được sức, vì vậy thoáng cái liền bán hơn trăm cân, thuận tiện chuẩn bị một đĩa đã được chế biến, bưng tới cho y nếm thử.

    Trương Thư Hạc nhìn mấy viên thịt bột gạo chiên trong đĩa, sắc hương vị đều đầy đủ, hai mặt có chút vàng óng ánh, ngửi rất thơm, không tự kìm hãm được khiến người ta sinh ra ham muốn ăn. Sau khi nhịn không được ăn hai viên, chỉ cảm thấy vào miệng mềm mà không ngán, bên trên rải chút ớt băm nhà mình trồng, ăn trong miệng có một luồng phong vị khác, vừa ăn vừa không ngừng gật đầu, liên tục ca ngợi vài câu.

    Ăn xong thịt bột gạo, người nhà lão Vương cũng tới, đưa tới một chén thịt thỏ chưng mới làm, còn cho thêm cả bún khô. Thôn trưởng ở một bên cười giải thích, bún khô này đều là dùng gạo trong thôn mình trồng làm ra, ăn rất thơm, hiện tại bún khô trong thị trấn đều thả chất bảo quản, so sánh đôi bên bún khô trong thôn bọn họ làm sạch nhất, đều là phơi dưới ánh mặt trời.

    Trương Thư Hạc nhìn nhìn bát thịt chưng kia, bên trên là một tầng sa tế đỏ đỏ, bên trong ngoại trừ thịt thỏ băm, còn cho thêm chút rau xanh với trứng gà, phía dưới chính là bún, ngửi mùi còn chính tông hơn ba phần so với canh hầm xương. Trương Thư Hạc vốn không muốn ăn thêm nữa, nhưng vẫn cầm lấy đũa gắp vài miếng, chỉ cảm thấy hương vị vừa thơm vừa ngon, cuối cùng lại ăn thêm vài miếng.

    Thức ăn mỹ vị cộng thêm sự thuần phác của người trong thôn, Trương Thư Hạc sống ở nơi đây cực kỳ vui sướng, thậm chí nghĩ nếu như có thể, ở đây cả đời cũng không tệ, nhưng y biết đối với mạt thế mà nói, hết thảy điều này chỉ là bong bóng nước mà thôi, hoặc là sự an bình trước cơn bão tố.

    Ở trong thôn nửa tháng, mỗi ngày y đều không ngừng vẽ phù với tu tập công pháp, mỗi một phút mỗi một giây đều không lãng phí, ngay cả hơn hai trăm thùng trống còn lại trong không gian hạt đào cũng đều được chứa đầy nước suối.

    Trong nháy mắt, các loại nông sản đậu phộng với bắp trong thôn cũng đều thu gặt gần hết. Mấy ngày nay thôn trưởng đều ở cửa sân nhà cân đo chứa vào bao. Hai ngày sau, bắp non với đậu phộng mới chín rốt cục đã thu xong toàn bộ.

    Các nhà các hộ ngoại trừ để lại một chút cho nhà mình dùng, còn lại đều bán toàn bộ cho Trương Thư Hạc, bình quân mỗi nhà lại được thêm hơn hai nghìn đồng, toàn bộ sân nhà thôn trưởng đều đã bị chất đầy.

    Ngày hôm sau thôn trưởng liền đi kiểm kê hàng với Trương Thư Hạc, toàn bộ bắp non đều dùng bao tải chứa, sau đó là gần hai nghìn cân đậu phộng ẩm (đậu phộng mọc trên cây nhưng khi chín sẽ cắm xuống đất, lúc mới nhổ lên còn giữ độ ẩm của đất, vỏ cũng mềm, cần để 1 thời gian vỏ mới khô cứng lại), thêm nữa chính là một số các loại rau củ cà chua mới hái, rau khô cũng được chứa đầy năm bao tải, bên trong đều là một số cải trắng khô với đậu sừng khô. Trương Thư Hạc còn chưa từng ăn rau khô, thôn trưởng giảng giải với y, tất cả đậu sừng khô đều được phơi dưới mặt trời, khi nấu cần ngâm nước, sau đó chiên trong dầu, thêm chút thịt ba chỉ, lá hồi, gừng già với thìa là, sau khi chưng mềm nát ăn sẽ cực kỳ ngon.
    Còn có măng, tất cả đều là măng non nhất mà thôn dân đào trong núi, không hề dùng lưu huỳnh hun, càng không có chất phụ gia, đều là phơi khô dựa vào mặt trời tự nhiên. Vì thuận tiện bảo quản, phơi cực kỳ khô, ăn cũng an toàn.

    Tiếp theo là trứng gà, không chỉ nhà quả phụ, nhà mỗi một thôn dân đều sẽ nuôi hơn mười con hai mươi mấy con gà. Trong khoảng thời gian đường hỏng, ngoại trừ tự mình ăn, trong thôn góp nhặt được tổng cộng hơn bốn nghìn trái trứng gà, đều có thùng giấy chứa, còn có hơn hai trăm cân dầu cải trong thôn tự chế, một thùng ớt băm nhuyễn, món này là Trương Thư Hạc cố ý mua.

    Sau đó là một số quả khô với thảo dược thanh mát giải độc mà nông gia tự mình đào trong núi, như Kim Ngân thảo Ngư Tinh thảo các loại, đều được phơi khô vốn chuẩn bị cầm đi đến thị trấn bán, thấy Trương Thư Hạc thu liền bán hết cho y, dù bán rẻ chút, nhưng cũng may có thể lấy được tiền mặt.

    Mười vạn đồng đến cuối cùng không đủ, Trương Thư Hạc lại lấy ra thêm hai vạn, còn dư ba nghìn, khi thôn trưởng trả lại tiền dư liền thương lượng với y: “Tiểu Trương a, mọi thứ đều đã thu gần hết, tuy rằng trong núi mát mẻ, thế nhưng cũng sợ đồ vật gặp chuột, cháu xem lúc nào kêu xe đến chở một chút, người trong thôn các bác khẳng định sẽ giúp cháu.”

    Trương Thư Hạc nghĩ nghĩ nói: “Ừm, thứ khác thì dễ nói, chẳng qua heo thỏ gà đều là vật sống không dễ chuyên chở, bác xem có thế trực tiếp làm thịt cho cháu hay không, cháu mang đi cũng thuận tiện.”

    Thôn trưởng nói: “Cháu là nói muốn giết xong rồi mang thịt sạch đi?”

    Trương Thư Hạc gật đầu, sau đó đưa ba nghìn đồng lại cho thôn trưởng, “Tiền này coi như là phí vất vả cho người trong thôn hỗ trợ, da thỏ da dê da heo cháu không lấy, bộ lòng nội tạng các bác cứ giữ lại, chỉ cần cho cháu thịt là được, giá vẫn tính dựa theo giá gốc.”

    Thôn trưởng nhất thời ngẩn ra, mấy ngày nay ông cũng có chút đoán không ra người thanh niên này, nói y là nhân viên thu mua, lại không quá quan tâm vấn đề cân lượng hàng hóa, ngày ngày cũng không tra số lượng hàng, mỗi ngày lại nhất định vào núi, nếu nói y không phải nhân viên thu mua lại thoáng cái mua nhiều thổ sản vùng núi như vậy, hơn nữa lại nói rất rõ ràng đối với đạo lý thu hàng hóa và công ty.

    Hiện tại lại chỉ lấy thịt không lấy nội tạng, khiến cho ông không khỏi càng thêm nghi hoặc. Bất quá thu cái gì đó là chuyện của người ta, ông ngược lại không tiện mở miệng hỏi đến, hơn nữa nếu không cần lòng heo, chia cho người thôn mình cũng có thể làm được mấy món ngon nhắm rượu.

    “Thế nhưng, những hoa quả khô có thể để được mấy ngày, nhưng heo gà nếu giết, chỉ sợ thịt không để được bao lâu, nơi này là sơn dã nông thôn cũng không có tủ lạnh để dùng.”

    Trương Thư Hạc nghĩ nghĩ nói: “Có thể để được bao lâu?”

    “Nhiệt độ trong núi thấp, lại dùng nước giếng ướp lạnh, đại khái có thể để được một ngày một đêm đi.”

    Trương Thư Hạc nói: “Vậy ngày mai nhờ thôn dân hỗ trợ chỉnh lý, buổi tối dùng nước ướp lạnh, sáng sớm ngày mai cháu sẽ kêu người chở đi, đến lúc đó để vào thùng đá là được.”

    Thấy Trương Thư Hạc nói nhẹ nhàng như không, thôn trưởng đành nuốt xuống lời nói đến bên miệng, cuối cùng vẫn dựa theo yêu cầu của y, buổi tối chia cho mỗi hộ hơn một trăm đồng tiền, để bọn họ xuất lực hỗ trợ chỉnh lý những thịt gà thịt heo được Trương Thư Hạc mua. Người trong thôn đương nhiên vui vẻ đáp ứng, ngay cả hộ quả phụ trong thôn cũng đến hỗ trợ, làm một ngày không chỉ có thể được chia hơn một trăm ba mươi đồng tiền, mỗi người tham dự hỗ trợ còn có thể được chia không ít lòng heo.

    Những lòng heo đó đều là thứ tốt, để cho vợ trong nhà chỉnh lý một chút, có thể nấu được mấy món ngon nhắm rượu. Sáng sớm ngày hôm sau không cần thôn trưởng phân phó, đều thức dậy sớm đi hỗ trợ.

    Chờ người đến đông đủ hết, liền bắt đầu bận rộn. Một đám người nam nam nữ nữ, già trẻ lớn bé, nam giết mổ gà giết mổ dê, nữ nhổ lông gà rửa ruột cắt thịt, từ sáng sớm bận việc đến tận tối muộn, mới chuẩn bị xong toàn bộ thịt, đồng thời dựa theo yêu cầu của Trương Thư Hạc, móc sạch sẽ toàn bộ nội tạng gà, bên ngoài rửa sạch, thịt heo cắt thành khối, xương sườn đều đã được chặt ra, xương khác thì để riêng, thịt gà thịt heo thịt thỏ đều dùng túi nhựa cỡ vừa chứa từng túi, buộc chặt miệng túi, toàn bộ bỏ vào trong mấy thùng vại miệng lớn, rồi phủ lên bằng nước giếng mới được múc lên để ướp lạnh.

    Sau khi Trương Thư Hạc xem qua, gật đầu cảm thấy rất hài lòng, mà thôn dân cũng đều vui vui vẻ vẻ được chia phần lòng heo của mình, trở về làm mấy món ngon ăn một bữa. Cũng do bận bịu một ngày đều có chút mệt mỏi, một thôn hai mươi mấy hộ, trải chăn nằm xuống đều phiu phiu ngủ say, ngay cả nhà thôn trưởng cũng không ngoại lệ.
     
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 12
    Vào đêm, sau khi Trương Thư Hạc tập xong một lần công pháp Thổ Nạp, mở mắt ra từ trong bóng tối, sau đó đứng dậy xuống giường, không mặc quần áo, bởi vì vốn đã mang giày khoác áo mà ngồi, đệm chăn cũng không trải.

    Sau khi đứng dậy, tiện tay lấy qua túi da trâu trên bàn, nghĩ đến đường sá xa xôi, sau chút do dự, liền lấy thịt thỏ khô nông gia trong thôn phơi chế ra từ trong không gian hạt đào, vì sát trùng, bên trên còn rải chút muối, ăn khô cũng ngon miệng, sau đó kéo túi ra ném hai miếng vào.

    Báo con vẫn bất tuân, thừa dịp kéo miệng túi phù lực bị giảm áp lớn, vươn một chân đã lộ móng vuốt ra ngoài miệng túi. Trương Thư Hạc tiện tay kéo chặt miệng túi, móng vuốt rõ ràng không muốn thu về, vẫn còn giãy dụa ra phía ngoài, nhưng dưới sự bức bách của cấm phù, chỉ có thể không cam lòng rụt về.

    Trương Thư Hạc cất túi da trâu vào trong túi du lịch màu xám không thu hút ở sau lưng, sau đó nhìn xung quanh căn phòng một vòng, thấy không còn để sót thứ gì, lúc này mới đi tới mở cửa ra.

    Dưới chân y mang là giày đế vải thủ công, đi đường nửa tiếng vang cũng không có. Mỗi nhà mỗi hộ trong thôn đều nuôi chó, sự mẫn cảm của chó đối với thanh âm vượt xa nhân loại, trước khi đi ra, y tiện tay lấy một tấm ẩn thân phù dán lên người.

    Ẩn thân phù tuyệt không thể khiến bản thân y ẩn tàng, mà chỉ là một thứ cùng loại với thủ thuật che mắt, có thể giảm hơi thở với tiếng vang phát sinh trên người y đến thấp nhất.

    Hiển nhiên, tấm phù này vẫn có chỗ hữu dụng đối với chó, mở cửa đi ra, chó không có động tĩnh gì. Thấy thế, Trương Thư Hạc liền đi tới sân viện nơi để bắp non, vừa vẫy tay liền thu mấy chục bao tải bắp non còn mang theo lá giữ tươi vào không gian.

    Không gian hạt đào có đáy hình tròn, các loại đồ vật chồng lên cũng không thuận tiện, về sau sử dụng nhiều, Trương Thư Hạc mới từ từ mò ra được chút phương pháp. Hóa ra vật phẩm cất trong không gian hạt đào có thể dùng tùy tâm, tuyệt không chịu khuôn sáo ngoại giới hạn chế, chỉ cần ý thức vạch ra một phạm vi tuỳ ý ở bên trong không gian, là có thể tùy ý cất vật phẩm ở trong đó, cho dù lơ lửng giữa không trung, cũng sẽ không rớt xuống.

    Lúc này không gian hạt đào đã được Trương Thư Hạc chia làm ba phần, một phần là để thùng nước với xăng, một phần khác là quần áo với vải vóc, còn lại chính là đồ ăn.

    Chỉ qua vài phút, Trương Thư Hạc đã im hơi lặng tiếng thu hơn mười túi đậu phộng ẩm với mấy chục bao bắp non cùng một số túi khoai tây đặt trong sân viện vào không gian, sau đó liền đi đến gian nhà đặt hoa quả khô.

    Cửa là cửa gỗ, đại khái là trong thôn đã quen, mấy chục hộ gia đình, cửa mọi nhà đều không khóa lại, mặc dù nuôi chó cũng chỉ là nhằm vào một số thú vật trộm gà trong núi, cứ như vậy, ngược lại đỡ cho Trương Thư Hạc phải phí một phen tay chân. Mở cửa ra, thu toàn bộ hoa quả khô, rau củ, chất đống trong phòng tạp vật vào không gian.

    Lúc này Trương Thư Hạc cũng không rảnh nhất nhất phân loại chúng nó, toàn bộ chất đống lại với nhau, thoáng nhìn, lại chỉ chiếm một phần rất ít trong không gian. Khi đi ra từ nhà gỗ, chỗ xích chó vẫn không có động tĩnh gì, dường như đã xem động tác của y là gió thổi cỏ lay, chỉ ngẫu nhiên vành tai của vài con khẽ động đậy, ngay cả mắt cũng không mở một chút.

    Sau cùng còn lại chính là chín vại thịt tươi, trong đó thịt heo nhiều nhất, thứ nhì là thịt gà, cuối cùng là thịt thỏ. Nếu như vớt túi nhựa chứa thịt từ trong nước ra, tiếng nước nhất định sẽ kinh động đến người trong nhà, mà không lấy ra thì không cách nào thu vào không gian, Trương Thư Hạc thoáng suy nghĩ, liền vung tay lên để toàn bộ chín vại lớn vào không gian.

    Vại là loại vại bụng lớn kiểu cũ, có thể dung nạp được không ít đồ, nếu không cách nào lấy thịt ra thì đơn giản cùng lấy đi luôn. Lúc này đã hừng đông, mọi người trong thôn gần như đều tiến vào trong giấc ngủ say, ngay cả súc vật nuôi trong nhà cũng đang phiu phiu ngủ trong chuồng, căn bản không có ai chú ý tới Trương Thư Hạc mang đi hơn nghìn cân thổ sản vùng núi, đã lặng yên rời khỏi thôn bọn họ.

    Tuy rằng trên trời có trăng sao, thế nhưng đường đất trong núi chợt cao chợt thấp, lại có cây cối che cũng không dễ đi, trước mặt tối mịt gần như đưa tay không thấy năm ngón, bất quá Trương Thư Hạc sớm đã có chuẩn bị, có vẽ mấy tấm dạ hành phù dựa theo bản bút ký cha để lại, lúc này lấy ra một tấm, dùng đầu ngón tay kẹp giấy phù, tùy ý lật tay, giấy phù đã cháy.

    Chiêu thức kỹ xảo đốt giấy phù này tuyệt không phải người người đều có thể học được, lửa đốt giấy phù cũng không phải lửa củi gỗ bình thường, mà là lửa lòng bàn tay theo như lời trong bút ký của cha.

    Trước đây Trương Thư Hạc tuyệt không biết, từ sau khi tu tập công pháp Thổ Nạp, có thể ngưng tinh khí nơi bàn tay, tự nhiên có thể lật tay đốt phù, giống như người đạo gia khi cung phụng sư tổ thường xuyên lật tay đốt nhang, là cùng một đạo lý.

    Nắn vuốt tro giấy phù cháy tàn bôi lên giữa hai mắt với giữa mi tâm, tuy rằng không thể nói là như ban ngày, thế nhưng nhìn đường đã rõ ràng hơn một chút so với trước. Đợi khi đi đến đường đá dốc núi, liền cảm thấy một trận gió lạnh từ đáy dốc núi thổi lên, xua tan một chút mồ hôi nóng do đi đường ban nãy.

    Người bình thường sẽ cảm thấy rất mát mẻ, thế nhưng Trương Thư Hạc lúc này lại thắt chặt đầu mi. Khi một chân bước trên đường đá, nghĩ đến điều gì, lại lui trở về, ánh mắt chậm rãi nhìn về phía đáy dốc núi cách không xa phía dưới, chỉ cảm thấy lọt vào trong tầm mắt là một vùng tối om, sâu không thể lường, nhất là trong đêm tối, hứng gió lạnh từ đáy dốc núi thổi lên, chung quy có chút giống vách núi tử vong trong điện ảnh, thoáng nhìn khiến người ta cảm thấy kinh hoảng khó diễn tả.Tuy Trương Thư Hạc đã từng trải qua máu tanh ở mạt thế, nhưng lúc này trong lòng vẫn rùng mình, không khỏi âm thầm phỏng đoán, mới nửa tháng, gió đã hoàn toàn khác biệt với trước đây khi đến, thổi tà tứ như thế, dường như có thứ mục rữa nào đó đang sống lại ở dưới đáy vực.

    Kinh nghiệm mạt thế nhiều năm khiến cho y có sự khủng hoảng khó diễn tả đối với vực sâu, tuyệt không chịu đơn giản đi xuống, bởi vì một khi dẫn phát những sinh vật không biết kia thức tỉnh, đối với nhân loại mà nói, chính là tai ương ngập đầu.

    Con người sống mấy nghìn năm trên tinh cầu giẫm dưới chân này, vẫn luôn cho rằng mình đứng ở đỉnh chuỗi thức ăn, luôn hướng tới chinh phục vũ trụ, nhưng không ai sẽ ngờ đến hơn mười năm sau, tai nạn hủy diệt lại đến từ dưới chân mình.



    Trương Thư Hạc cố nén ý sợ hãi trong lòng, lấy ra một tấm phù, đầu ngón tay xoay chuyển đã xếp giấy phù thành một hình bát quái. Thủ thế xếp bát quái này, vẫn là năm đó luyện ra được dưới sự bức bách của cha, lúc này xếp lại không có một chút mới lạ, sau đó lấy ra một tấm giấy dầu, bao lấy tấm phù đã xếp thành bát quái lại, sau đó nhét vào trong khe đá.

    Sau đó ở trong đêm tối, cẩn thận bước ra bước chân, đi lại theo số bát quái, mỗi khi cách chín bước sẽ nhét một tấm phù được bao giấy dầu vào trong khe đá. Dọc theo đường đi trong bóng tối, vừa bước đi vừa gấp giấy phù trong tay, không biết đi bao nhiêu bước, mới đi đến chỗ đường núi bị hủy kia, chỉ cảm thấy nơi đây âm phong càng nặng, lại còn mang theo mùi thối rữa. Trương Thư Hạc nhất thời dừng lại bước chân, trên trán đã lấm tấm mồ hôi, thấy thế cẩn thận lui ra phía sau, không hề do dự, bàn tay khẽ lật, lấy ra một bộ Thất Tinh phù từ trong không gian, chu sa chứa máu của y ở trong đêm tối, lại có chút phát sáng.

    Tiếp theo y dựa theo nơi bát quái tuần hoàn nhất nhất đặt phù vào chỗ hổng của vách đá đứt gãy, rồi sử dụng giấy dầu với đá nhét kín. Trong nháy mắt đặt xong bảy tấm phù dựa theo phương vị, Trương Thư Hạc cảm thấy gió lăng lệ xung quanh chỗ hổng đường đá thoáng chậm lại, âm khí hủ khí toàn thân nhất thời tán đi.

    Lúc này Trương Thư Hạc mới thở phào nhẹ nhõm, ngồi xổm xuống bên cạnh đường đá đứt gãy nhìn xuống phía dưới. Phía dưới vẫn là một vùng tối om, ánh mắt căn bản không cách nào dọ thám được đến tột cùng bên trong sâu bao nhiêu.

    Nghe thôn trưởng nói đường núi này mấy đời trước đã có, trải qua gió táp mưa sa bao nhiêu năm vẫn luôn rất kiên cố, sau khi rơi một trận mưa đột nhiên sụp mất, đây là chuyện người trong thôn đều không ngờ đến.

    Mà Trương Thư Hạc lúc này lại cho rằng, chỗ sụp này tuyệt không phải do mưa xối đá rơi, mà bị nguồn gió mạnh nhất dưới vách núi đục khoét mòn. Chuyện có khác thường tất có quái, sớm không sụp muộn không sụp, vẫn nhất mực lại sụp vào đêm trước ngày diệt vong, không biết dưới vực lại sẽ sinh ra tai hoạ gì...

    Nghĩ đến điều gì, tâm tình Trương Thư Hạc bỗng nhiên trầm trọng, kế đó thu hồi ánh mắt. Vốn sự chết sống của người trong núi không quan hệ gì tới y, y cũng sẽ không đơn giản nói chuyện mạt thế sắp tới cho bất kỳ ai nghe, thế nhưng thời gian nửa tháng nay ở chung, hơn nữa trong núi giống như thế ngoại đào nguyên, khiến y trong khoảng thời gian ngắn quên mất mạt thế, trải qua một đoạn ngày tháng an tâm nhất. Nội tâm không khỏi có chút lưu luyến, thậm chí hy vọng xa vời vào một ngày kia lần nữa quay về nơi đây, sẽ vẫn còn có thể thấy được người cùng vật như khi đến.

    Bất quá đoạn vực này lại khiến y thức tỉnh từ trong mộng đẹp, cũng cả kinh ra một thân mồ hôi lạnh, không tự chủ được đã một đường bày ra trận pháp. Nếu dự cảm của y là sai, vậy tất nhiên tốt, nếu bất hạnh đúng, y vẫn hy vọng sau khi mình sử dụng mấy tấm Thất Tinh phù còn lại không nhiều này, có thể bảo toàn được tánh mạng của hai mươi mấy hộ trong thôn.

    Trương Thư Hạc trầm mặc tiếp tục một mình bước bước chân kỳ quái trên đường núi hắc ám, trong tay cũng không dừng gấp giấy phù, nếu lúc này có người thấy, đại khái sẽ cho rằng y là người điên.

    Sau khi xếp xong tấm phù cuối cùng, bao lại giấy dầu nhét vào trong khe đá không thu hút, mới rốt cục đi hết đoạn đường đá này, sau lưng đã là một mảng mồ hôi lạnh. Sắc trời lúc này đã mơ hồ sáng, y quay đầu lại, không biết khi nào trong núi đã nổi sương, toàn bộ thôn trong mắt đều trở nên mờ mờ sương, nhìn không quá rõ.

    Nghĩ đến qua một hồi sau người trong thôn thức dậy, phát hiện những thứ trong sân viện thôn trưởng và y đã biến mất, đến lúc đó không biết thôn dân với thôn trưởng sẽ kinh hãi như thế nào. Thế nhưng lúc này Trương Thư Hạc đã quản không được nhiều như vậy, y không có khả năng bỏ không dùng không gian tiết kiệm được nhiều sức, lại đi dùng tiền với thời gian mướn xe vận chuyển, cũng chỉ vì để đánh lừa người ta, đồng thời việc đánh lừa này lại không hề có chỗ thích hợp, vì vậy thừa dịp đêm tối rời đi như bây giờ là biện pháp tốt y đã sớm quyết định.

    Đối với sự chiếu cố y của người trong thôn trong khoảng thời gian này, vào đêm qua, y đã làm chuyện mà bản thân có thể làm cho bọn họ, ngày sau thôn này đối mặt vận rủi hay may mắn tránh được một kiếp, đều có mệnh trời an bài, bọn họ sống hoặc chết đã không còn trong phạm vi suy nghĩ của y nữa.

    Ngay cả mạng của chính y cũng còn không bảo chứng được, thế nào có thể chiếu cố được người khác? Sau khi cười tự giễu, liền bước bước chân thừa dịp mờ sương đi đến phía còn lại của con đường đất.

    Y sớm đã nghe ngóng người ta, trạm xe lửa của thị trấn dưới chân núi hôm nay có chuyến sáng sớm bảy giờ rời khỏi tỉnh Z. Y nhất định phải đến nhà ga trước thời gian đó, sau đó trực tiếp ngồi xe lửa rời khỏi tỉnh Z.
     
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 13
    Sáng sớm bảy giờ, xe lửa đến thành Z vang lên tiếng còi, sau đó thân xe từ từ chuyển động, cũng chậm rãi đi theo quỹ đạo định sẵn.

    Lúc này Trương Thư Hạc đang đứng ở phía sau cùng của toa số mười hai, bởi vì trước mười phút khi xe lửa chuyển bánh y mới chạy tới mua vé, vì vậy chỗ ngồi trong xe trên cơ bản đã đầy, những người khác chỉ có thể đứng trên lối đi nhỏ, đại khái lúc này đang là thời kỳ đỉnh cao du lịch, vì vậy người rất nhiều, đứng cũng có chút chật chội.

    Đang đứng bên cạnh Trương Thư Hạc là một cô gái, tuổi tác trên dưới hai mươi, mặc một bộ váy liền thân tơ tằm phấn hoa, chân mang giày công chúa thuần màu trắng, khi đường nhìn của Trương Thư Hạc chuyển qua, cô lộ ra ánh mắt ghét bỏ quét nhìn Trương Thư Hạc một cái, sau đó quay đầu dịch qua bên cạnh, thà rằng chen chúc một chút, cũng không muốn cách quá gần Trương Thư Hạc.

    Cũng khó trách cô gái sẽ lộ ra loại thần sắc đó, hôm qua Trương Thư Hạc vì vội vã chạy cả đêm, giày vải trên chân đã sớm dính đầy bùn, có chút bẩn, mà quần màu xám nhạt cũng bị sương sớm trên cỏ ven đường sườn núi làm ướt nhẹp, cũng lưu lại từng vệt bùn màu vàng với vệt nước ở chỗ ống quần và đầu gối, áo sơmi màu trắng trên thân vì cọ vách núi hơn nửa đêm, cũng bẩn không còn ra dáng, đầu ngón tay cũng tắc đầy bùn đất màu đen.

    Mà trên mặt, Trương Thư Hạc không cần soi gương cũng biết mặt mình hiện tại là bộ dáng gì. Trước đó y đốt tro phù bôi trên mặt, cộng thêm vết mồ hôi, cũng may là ban ngày, nếu là buổi tối bị người thấy, đại khái sẽ hù chết người.

    Sau chút chần chừ, liền xoay người chen chúc từ trong đám người tới WC, sau khi đi vào thì trước tiên dùng nước rửa sạch mặt với tay, thuận tiện cũng gội sạch mái tóc nửa dài nửa ngắn đen đen, sau khi dùng khăn mặt lau khô, thừa dịp không ai liền lấy một bộ quần áo sạch sẽ với đôi giày trắng từ trong không gian ra thay, tiện tay ném quần áo cũ vào không gian, đợi khi có nơi ở rồi hẵng tính.

    Lúc này trên thân y là áo sơmi corton màu lam nhạt, dưới thân là quần soóc bông dày màu trắng, chân mang giày vải thể thao nam sĩ màu trắng, cằm với hai bên tóc mai còn treo giọt nước, ngược lại phù hợp tuổi tác hiện tại của y, so với bộ dáng người điên trên mặt bôi tro đen, toàn thân bẩn loạn ban nãy khác biệt như hai người.

    Bởi vì vật sống không cách nào chứa vào không gian, vì vậy túi da trâu bị y để vào trong túi du lịch đặt lên giá toa xe, sau khi đi ra từ toilet liền lấy túi da trâu từ trên giá xuống, vì túi da trâu không lớn, còn là màu da, mượn cánh tay với đoàn người yểm hộ, liền thuận lợi rời khỏi toa xe số mười hai, trực tiếp đến toa cuối cùng.

    So sánh với sự chật chội của toa số mười hai, toa cuối cùng hiển nhiên vắng vẻ hơn rất nhiều, trên lối đi nhỏ gần như không có ai, mà chỗ ngồi cũng còn dư. Trương Thư Hạc tìm một chỗ trống cách y gần nhất ngồi xuống.

    Một chiếc ghế vừa vặn có thể ba người ngồi, trên ghế vốn đã có một nam nhân hơn bốn mươi tuổi, thấy Trương Thư Hạc liền tự đến tự quen nhe răng cười, vừa muốn nhiệt tình nói chuyện, liền bị ánh mắt lãnh đạm không gợn sóng của Trương Thư Hạc chặn trở lại, đành phải ngượng ngùng quay đầu đi nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ.

    Trương Thư Hạc tiện tay để túi da trâu trong tay vào giá để đồ phía trên, liền ngồi xuống chỗ gần lối đi nhỏ, ánh mắt sớm đã nhìn ra xung quanh với đối diện.

    Trong xe bởi vì ít người, thanh âm nói chuyện tuyệt không lớn so với tiếng la hét ầm ĩ trong toa xe số mười hai, mà đối diện ngoại trừ một chiếc bàn hơi lớn để đồ, thì là chiếc ghế tựa giống như bên này, cũng chỉ có một người ngồi, xem chừng là một nữ sinh viên hai mươi mấy tuổi, đang chơi điện thoại di động trí năng đời mới nhất trong tay, thỉnh thoảng truyền đến vài tiếng tích tích của chim cánh cụt*, hiển nhiên là đang trò chuyện với người ta. (*phần mềm chat QQ có biểu tượng hình con chim cánh cụt, khi chat cũng có tiếng chim cánh cụt kêu :z1: ))

    Sau đó Trương Thư Hạc liền trầm mặc tựa lưng vào ghế, nhắm hai mắt lại. Bởi vì ngày hôm qua cả đêm không ngủ, hơn nữa sáng sớm vội vã đi đường núi, trên mặt đã có chút vẻ mệt mỏi, thừa dịp lúc này yên lặng, muốn nhắm mắt ngủ bù một hồi.

    Lúc này xe lửa đang chạy, ba giờ sau, trong phòng ăn truyền đến từng đợt hương vị cơm nước. Một lát sau nhân viên phục vụ đẩy tới một xe cơm hộp, nam nhân hơn bốn mươi tuổi kia lập tức đứng dậy mua một hộp, đặt lên chiếc bàn đối diện mở hộp cơm ra bắt đầu ăn, vừa ăn còn vừa có chút bất mãn lầm bầm cơm quá ít, đồ ăn cũng ít.

    Trước đây hộp cơm vừa dày vừa lớn, hiện tại vừa mỏng vừa nhỏ, hộp cơm nhỏ còn chưa đủ mấy miếng cho ông ta nuốt. Trong hộp chứa đồ ăn ngược lại có bốn món, nhưng mỗi một món chỉ có một miếng, ăn không phải mặn thì là nhạt, cứ như vậy mười đồng tiền một hộp, thật sự là lừa người, bất quá, bất mãn thì bất mãn, vẫn ăn sạch sẽ cơm nước.

    Kế đó nhìn về phía người tuổi trẻ bên cạnh, càng cảm thấy người này rất cổ quái, từ sau khi ngồi xuống, trong mấy giờ tư thế đều chưa từng thay đổi. Nói là ngủ, nhưng thắt lưng thẳng tắp, nhìn không giống bộ dáng ngủ, nói y chỉ nhắm mắt dưỡng thần, thế nhưng lại không hề nhúc nhích mấy giờ liền, mình đi qua mua cơm ăn mà ngay cả mí mắt cũng không hề nâng, cứ như là ngủ rồi.

    Thẳng đến khi ông ăn cơm xong, người thanh niên này vẫn dường như ngủ mà không phải ngủ, dường như tỉnh mà không phải tỉnh, nam nhân hơn bốn mươi tuổi lần nữa nhìn y một cái, sau đó đứng dậy ném hộp cơm vào thùng rác.

    Mà nữ sinh viên đối diện, điện thoại di động đã không còn phát ra tiếng tích tích nói chuyện phiếm nữa, mà chuyên tâm xem cái gì đó trên điện thoạt, vừa xem vừa lấy ra một cây xúc xích từ trong bao, mở bao ra vừa xem vừa ăn.

    Ăn cơm xong, thời gian đã giữa trưa, cho dù trong toa xe có điều hòa, vẫn có chút oi bức, thanh âm nói chuyện xung quanh cũng thấp hơn, người cũng có chút buồn ngủ, bao gồm cả nữ sinh đối diện với nam nhân hơn bốn mươi tuổi bên cạnh, đều có chút nhấc không nổi tinh thần.

    Chính vào lúc này, có mấy người tiến vào toa xe số mười sáu, khi đi ngang qua Trương Thư Hạc, y vẫn luôn nhắm mắt, đột nhiên mở mắt ra không hề báo trước, thân thể không tự chủ được căng chặt, vừa nâng mắt liền thấy có một nam nhân hơn năm mươi tuổi với hai nam nhân chừng ba mươi tuổi, trong tay mang theo hai túi du lịch màu đất cũ, khi đi đến bên cạnh y còn ngừng một chút.Đại khái là thấy nơi đây có vị trí, liền chuẩn bị đi vào bên trong ngồi. Có lẽ là trực giác của nữ nhân trời sinh tương đối mẫn cảm, nữ sinh đối diện phản ứng lại trước hết, không đợi ba người kia đến, đã lập tức đứng dậy ngồi vào vị trí chính giữa Trương Thư Hạc với nam nhân hơn bốn mươi tuổi.

    Nam nhân hơn bốn mươi tuổi kia vốn đang chợp mắt, thấy có người ngồi bên cạnh nhất thời nhìn thoáng qua, thấy là nữ sinh viên đối diện, đang muốn mở miệng trêu chọc vài câu, liền thấy ba nam nhân đi đến, nhất thời ngược lại ngơ ngẩn.

    Trong xe bình thường người đến người đi, tìm vị trí là chuyện rất bình thường, vốn không nên ngạc nhiên, thế nhưng khiến cho nữ sinh viên với nam nhân hơn bốn mươi tuổi nhất thời ngốc lăng chính là, cả người ba nam nhân đó đều là mùi thối, toàn thân trên dưới đã nhìn không ra được màu sắc vốn có của quần áo, ngay cả trên giày cũng đầy bùn đất.

    Người trong xe lửa đến từ đại giang nam bắc chỗ nào cũng có, có người sạch sẽ, cũng có người lôi thôi, càng có người quần áo dính dầu cũng không thay, chân thối có thể hun chết người cũng không phải số ít, thế nhưng ăn mặc giống bò ra từ hố phân như ba người này, vẫn là rất ít thấy.

    Sau khi ba người đặt hai túi đồ lên phía trên, liền ngồi xuống. Lúc này nữ sinh kia không xem điện thoại di động nữa, mà có chút hoang mang nhìn chằm chằm túi đồ của mình.

    Bạn đang �

    Mà ánh mắt nam nhân hơn bốn mươi tuổi cũng có chút cổ quái nhìn về phía ba người đối diện. Lúc này nữ sinh quay đầu nhìn nhìn Trương Thư Hạc, đại khái là biểu tình của Trương Thư Hạc quá lạnh lùng, khiến cô quay đầu cầu cứu về phía đại thúc hơn bốn mươi tuổi.

    Ý tứ là hỗ trợ lấy túi đồ bên trên chỗ ngồi đối diện qua, đại thúc đối mặt mỹ nữ đương nhiên vui vẻ đáp ứng. Khi đứng dậy đi lấy túi xách hồng nhạt mà nữ sinh chỉ, có thể là trong lúc vô ý chạm phải túi du lịch của ba nam nhân, phát ra một tiếng va chạm trầm nặng của kim loại, ba người kia không khỏi đồng thời nhìn về phía nam nhân hơn bốn mươi tuổi.

    Bị ánh mắt quái dị của bọn họ trừng, nam nhân nhất thời có chút khiếp đảm, vội vàng túm túi đồ trong tay lui trở về chỗ ngồi, sau khi nữ sinh tiếp nhận túi lập tức nghìn ân vạn tạ, khi nhìn lại về phía ba người đối diện, họ đã chuyển ánh mắt đi, không còn bộ dáng hoàn toàn lộ tròng trắng mắt giống ban nãy nữa.

    Nắm vững tư tưởng tốt đẹp ưu tiên nữ sĩ, đại thúc tặng vị trí sát cửa sổ cho nữ sinh, bản thân ngồi ở chính giữa.

    Mà Trương Thư Hạc lúc này lại nửa rũ mí mắt, kiêng kỵ nhìn ba người đối diện nơi đáy mắt. Ban nãy mùi tanh tưởi toả ra trên người bọn họ, tuyệt không phải mùi hôi thối bình thường, càng thêm không phải mùi tanh hôi của phân, mà là mùi hôi thối trong mộ địa huyệt động.

    Loại mùi thối rữa này, Trương Thư Hạc thực sự đã quá quen thuộc, tràn ngập khắp nơi trong mạt thế tương lai, trong mộ địa, trên hủ đằng, với trên người hoạt tử nhân, tất cả đều là loại khí vị thối rữa này.

    Lúc này trên mặt ba người ngoại trừ vẻ tái nhợt thì không còn nhìn ra được gì, dường như đều tâm sự nặng nề ngồi ở nơi kia, một câu nói chuyện cũng không có, thậm chí ngay cả ánh mắt hoặc mơ hồ hoặc nhìn chăm chú đánh giá của ba người đối diện cũng không chút để ý.

    Nhìn nửa ngày, thấy ba người không có động tĩnh gì, nữ sinh sát cửa sổ vẫn lấy điện thoại di động ra tiếp tục lật xem nội dung bên trong, mà nam nhân bốn mươi tuổi lại dời ánh mắt về phía bao hành lý bên trên, như có chút đăm chiêu.

    Trương Thư Hạc lại lập tức giương mắt kiểm tra trong toa còn có chỗ ngồi trống khác hay không, bất quá hiện tại đang là buổi trưa, không ít người lại đây tìm chỗ ngồi nghỉ ngơi, trong xe đều đã ngồi đầy người.

    Kế đó cảm thấy báo con trong túi da trâu bên trên từ sau khi ba người ngồi xuống, liền có vẻ nóng nảy dị thường, Trương Thư Hạc chỉ đành đứng dậy giả vờ lấy chút thức ăn từ trong túi, tiện tay ném hai khối thịt khô vào túi trấn an báo con, gần như sáng sớm đến buổi trưa, một người một thú chưa ăn được bao nhiêu.

    Mượn khoảng thời gian đứng lên, Trương Thư Hạc quét hai lượt về phía ba người. Từ độ cao đứng nhìn thấy cổ tay lộ ra bên ngoài của một người trong đó, có mấy chỗ vết tích đã từng bị đâm, nhất thời trong lòng trầm xuống, đáy mắt với bên miệng người kia đã mơ hồ có chút màu xanh, tuy rằng còn chưa rõ ràng.

    Chậm rãi kéo miệng túi lại, Trương Thư Hạc tùy tiện lấy miếng thịt bò khô hun khói từ trong không gian ngồi xuống, cầm đồ trong tay tuyệt không lập tức ăn, mà biểu tình kinh nghi bất định.

    Đang chờ khi y quyết định lập tức đứng dậy rời khỏi nơi đây, đại thúc bên cạnh đột nhiên lặng lẽ mở miệng với y: “Aiz, anh bạn trẻ này, buổi trưa tôi ăn không được no, có thể chia chút thịt bò khô của cậu cho tôi ăn không?”
     
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 14
    Nếu là sau ngày diệt vong, khi lương thực thiếu thốn, có người dùng giọng điệu này mở miệng đòi ăn với người ta, căn bản không ai sẽ phản ứng người đó, thế nhưng đặt ở trước mạt thế, lại khiến Trương Thư Hạc sửng sốt, có chút cảm thấy kỳ quái nhìn về phía nam nhân bên cạnh.

    Đại thúc hơn bốn mươi tuổi thấy y nhìn qua, vội vàng chớp chớp mắt với y, không có cách nào, ông ta trời sinh là người thích nói chuyện, một mình ngồi xe lửa không ai tán gẫu đã sớm ngộp hỏng rồi, nếu nói chuyện với em gái mềm mại bên cạnh, sợ tiểu cô nương người ta cho rằng đại lão gia ông có ý gì với cô, vì vậy chỉ có thể trò chuyện vài câu với Trương Thư Hạc bên cạnh, tuy rằng mặt người thanh niên này vẫn luôn rất lạnh, thế nhưng đại thúc trông người tuổi trẻ này rất thuận mắt, không tóc vàng, không xỏ lỗ tai, quần áo bình thường, hơn nữa vẻ mặt chính khí, tuy rằng từ khi vào toa xe này đến giờ, vẫn luôn lãnh đạm, thế nhưng người ăn trăm loại gạo lớn lên, sinh ra cũng là trăm loại tính cách, có một số người vốn chính là mặt lạnh, không phải trời sinh, trên thực tế người như thế cũng không khó ở chung, thậm chí càng dễ nói chuyện hơn so với người lanh lợi, không phải có câu nói, mặt lạnh tâm nóng sao.

    Quả nhiên, Trương Thư Hạc nhìn chăm chú ông nửa ngày, quả thật yên lặng chia cho ông phân nửa thịt bò khô, đại thúc lập tức nghìn ân vạn tạ tiếp nhận. Kỳ thực ông cũng không phải vì chút đồ ăn này, bất quá nhịn đến ngứa miệng, muốn tìm một người trò chuyện mà thôi.

    Quả nhiên miệng vừa động, bầu không khí nhất thời cũng hòa hoãn hơn nhiều, sau khi đại thúc ăn hai miếng thịt bò khô, không khỏi khen không dứt miệng, nói thịt bò này vị thuần khiết, nhai có sức.

    Thịt bò khô này là người trong thôn đặc chế, trước khi phơi đều thêm gia vị, cũng rải bột tiêu, là thứ thôn dân giữ lại để làm lương khô ăn vặt, đương nhiên ngon miệng.

    Sau khi tán thưởng vài câu, miệng đại thúc vừa nhai thịt bò khô, vừa cẩn thận hỏi Trương Thư Hạc: “Anh bạn trẻ, ban nãy khi cậu đứng dậy lấy đồ, tôi thấy trên túi cậu có tấm mộc phù, đó là cầu từ đạo quan để tránh ma quỷ đúng không?”

    Trương Thư Hạc sau khi nghe xong ngược lại cũng không quá mức giật mình, chẳng qua cảm thấy nam nhân này thực rất mắt sắc. Bất quá mộc phù kia treo trên túi, bản thân vốn đã bắt mắt, bị người phát hiện cũng chẳng có gì lạ, hơn nữa hiện tại người thắp hương cầu phù cũng nhiều, trên thân mười người sẽ có một người từng cầu phù bảo hộ bình an, đã không phải là chuyện hiếm lạ gì, như mộc phù trên túi da trâu của y, rất nhiều đạo quan đều có, có chút tiền nhang đèn là có thể cầu được một cái.

    Theo lời của ông ta đáp: “Ừm, vị đại ca này cũng nhận ra được đạo phù?”

    Đại thúc sau khi nghe xong cười hắc hắc, miệng nhai thịt khô cười rộ lên có vài phần dung tục, thế nhưng ánh mắt ngược lại rất thanh minh: “Tôi nào biết cái này, bất quá trong mấy người bạn tôi quen có người biết vẽ cái này, ông ta có sư phụ chân chính dạy, trước đây khi có chút giao tình với ông ta, liền thuận tiện cầu một cái.” Nói xong liền kéo sợi dây đỏ đã nhạt màu được đeo trên cổ không biết bao nhiêu năm ra, phía dưới là một mặt dây chuyền gỗ đào bình thường to cỡ bằng cái bấm móng tay, sau đó lắc lắc ở trước mặt Trương Thư Hạc, “Xem đi, đây là ông ta khắc cho, đeo đã gần mười năm, có một đạo sĩ còn nói nó đã từng cản thay tôi không ít tai hoạ nữa kìa.”

    Trương Thư Hạc nhìn lướt qua, nhất thời ánh mắt dừng trên đạo phù kia, mộc phù chế tác có chút thô sơ, chỉ là hình vuông bình thường, đại khái là được mang lâu năm, bên góc bị mài có chút tròn trơn, mặt phải mặt trái gỗ đào đều khắc phù, là hai đạo phù tránh ma quỷ rất đơn giản, bất quá người khắc hiển nhiên pháp lực thâm hậu, khi chế tạo khối phù này dùng chút tâm, vì vậy cho dù bị người đeo nhiều năm phù lực ẩn chứa trong đó vẫn tràn đầy, hơn nữa phù lực còn lại đại khái còn có thể bảo hộ vị đại thúc này được ba lần chuyện ngoài ý muốn nữa, điều này ở trong mạt thế có thể nói là cực kỳ khó có được.

    Trương Thư Hạc thấy ông ta lấy ra lắc lư ở bên ngoài, không khỏi mở miệng nhắc nhở: “Phù này không tồi, vẫn là không nên tùy ý lấy ra, phải đặt sát bên người...”

    Đại thúc nghe vậy lập tức “ừ ừ ừ” gật đầu, lại thả lại vào trong áo sau đó giải thích: “Tuy rằng tôi không quá tin thứ này, thế nhưng cũng phải tôn kính không phải sao.” Sau đó lại nghiêm chỉnh nói: “Kỳ thực thường ngày tôi cũng không thường lấy ra để người ta coi, đều đặt trong quần áo...”

    Hai người thấp giọng nói chuyện, nữ sinh ngồi ở vị trí sát cửa sổ lại liên tiếp nhìn qua bên này, hiển nhiên tâm tư đã không còn ở trên điện thoại di động nữa, mà vểnh tai lắng nghe hai người đang nói thầm cái gì. Mặc dù cách gần, nhưng thanh âm hai người nói chuyện nhỏ, cô nghe có chút gián đoạn, nhất thời lại dịch dịch qua bên chỗ đại thúc.

    Đại thúc sau khi ăn xong mấy miếng thịt bò khô, vẫn còn thèm lại đưa tay xin Trương Thư Hạc vài miếng nữa. Thấy Trương Thư Hạc đang khi nói chuyện, ánh mắt vẫn luôn hữu ý vô ý nhìn về phía đối diện, nhất thời bí hiểm mở miệng nói: “Anh bạn nhỏ, không nên nhìn ba người kia a, cậu có biết ba người đối diện kia là đang làm gì không?”

    Trương Thư Hạc vẫn luôn quan sát người ngồi ở chính giữa đối diện, bởi vì bình thường sau khi bị hủ đằng đâm tạo ra vết thương, tốc độ biến thành hoạt tử nhân là nhanh nhất. Nếu vết thương lớn, ý chí bạc nhược, trong vòng hai giờ sẽ biến dị, nếu vết thương nhỏ mà tinh thần lực mạnh, vậy cần trên dưới mười giờ. Y chưa rõ người này tới cùng đã bị lây nhiễm bao lâu, vết thương nặng hay không, cho nên có chút không yên lòng đối với lời nói của đại thúc mắc bệnh nói nhiều bên cạnh, bất quá thấy ngữ khí ông ta thần thần bí bí, lúc này mới quay đầu hỏi: “Chú biết?”

    Đại thúc lại vắt chân bắt chéo, lấy qua tờ báo trên bàn, bên che lại, bên lại hỏi: “Vậy cậu biết Sherlock Holmes không?”

    Chủ đề này nhảy quá nhanh, khi Trương Thư Hạc đang nhíu mày nghĩ Sherlock Holmes có quan hệ gì với ba người đối diện, đại thúc kia lại đắc ý giải thích: “Sở dĩ Sherlock Holmes điều tra án lợi hại chính bởi vì chi tiết, từ vẻ ngoài quần áo tóc tai, thậm chí còn có móng tay sợi tóc của người ta là có thể nhìn ra được chức nghiệp, giới tính, tình hình gần đây, trạng thái sinh hoạt với thói quen của người đó...”

    “Chú là nói...” Trương Thư Hạc lập tức nhìn về phía quần áo của ba người đối diện.

    Đại thúc đợi một hồi, thấy y không nói tiếp, liền chủ động tiến đến bên tai y làm một thủ thế nói: “Tôi dám khẳng định... bọn họ là đào hầm...”
    “Đào hầm?”

    “Chính là trộm mộ...” Chữ cuối cùng không phát ra thanh âm, chỉ làm ra khẩu hình, sau đó cách tờ báo, tay âm thầm làm động tác cái xẻng.

    Trên thực tế trước đó, Trương Thư Hạc đã sớm đoán được vài phần, bởi vì nơi có thể đào ra hủ đằng đại thể là sâu dưới mặt đất, như đào khoáng ngọc, khoáng than, với khai thác các loại khoáng dầu mỏ, thậm chí đào giếng cũng có thể đào ra được hủ đằng, nhưng nơi xuất hiện nhiều nhất, lại là trong mộ huyệt người chết. Nếu hủ đằng trong mộ huyệt vẫn luôn ở dưới đất không thấy mặt trời thì thôi, một khi có người dẫn theo sinh khí đi vào, kinh động chúng nó, hoặc nhất thời vô ý bị đâm rách da sẽ lập tức bị lây nhiễm.

    Mà lúc này trong ba người đối diện, người chính giữa chỉ sợ đã bị lây nhiễm nguồn bệnh, hai người còn lại thì Trương Thư Hạc tạm thời còn chưa nhìn ra được phải chăng cũng đã bị hủ đằng đâm bị thương hay không.

    Nghe vậy, Trương Thư Hạc thích hợp lộ ra chút vẻ kinh ngạc với vỡ lẽ, biểu cảm xem ra coi như thích hợp, lập tức kích thích bệnh nói nhiều của đại thúc, cúi đầu lại nói thầm một trận với y: “... Vị trí ban nãy ba người bọn họ lên xe ngay ở vùng biên tỉnh Z, nghe nói bên kia biên giới mới phát hiện một tòa thành cổ, dưới đất không ít mộ huyệt, khẳng định ba người này là đi ra từ nơi đó...”

    Hóa ra phụ cận tỉnh Z có mộ huyệt xuất thế? Trách không được gió dưới dốc núi bên kia đột nhiên thổi tà như vậy. Trương Thư Hạc nghe vậy sắc mặt hơi đổi.

    “Cậu ngửi xem, mùi thối trên người bọn họ có giống mùi thối thi thể không? Còn có đôi giày mang trên chân bọn họ, đó là giày chuyên dụng cho trộm mộ, thuận tiện cho leo lên leo xuống trong mộ địa, không dễ trượt chân, còn có hai cái túi ban nãy bọn họ cầm, khi tôi lấy túi cho cô gái nhỏ kia, trong lúc vô ý đụng phải, lúc đó cậu có nghe không? Thứ bên trong đó vang leng keng, tôi dám khẳng định bên trong có đồ sắt...” Lập tức lại bổ sung: “Nói không chừng là đồ đồng xanh, vậy rất đáng giá...”

    Trương Thư Hạc càng nghe ánh mắt càng quái dị, cảm thấy nam nhân hơn bốn mươi tuổi trước mặt hiểu biết thực không ít đối với phương diện trộm mộ. Đại thúc dường như nhìn ra được ý tứ bao hàm trong ánh mắt y, không khỏi sờ sờ mũi nói: “Kỳ thực tôi rất thích xem tiểu thuyết trộm mộ, bất quá thích xem tiểu thuyết trộm mộ cũng không nhất định từng trộm mộ qua...”

    Trương Thư Hạc cũng không quấn quýt nhiều, chỉ nghi vấn hỏi: “Đồ cổ trộm ra cũng có người dám mua?”

    Đại thúc sấc một tiếng, giải thích: “Thị trường đồ cổ này nước rất sâu, chỉ cần đáng giá thì không có ai không dám mua, bán trong nước không được thì bán ngoài nước, có rất nhiều con đường, đừng nói là đồ trên người xác ướp cổ, cho dù là miếng trúc mà cổ nhân chùi đít, nếu như để được đến bây giờ không mục cũng sẽ mua.”

    Ánh mắt Trương Thư Hạc quét nhìn hai cái túi quân dụng đen không bắt mắt bên trên, trong lòng khẽ động, lại dời ánh mắt về phía nơi khác, trên mặt cũng rất có hứng thú hỏi: “Vậy bình thường có thể bán được bao nhiêu tiền?”

    Đại thúc sờ cằm hắc hắc nói: “Tôi cũng chưa từng bán qua, ai biết có thể bán bao nhiêu, bất quá có thể khiến người ta liều chạy đi đào mộ, khẳng định là làm một cuộc buôn bán cả đời ăn mặc không lo, phỏng đoán giá cả mới xuất thổ thế nào cũng phải trên trăm vạn,...”

    Trương Thư Hạc nghe vậy mí mắt khẽ động, ngược lại thu liễm ánh mắt một chút, chuyển hướng chủ đề về nơi khác, sau đó đứng dậy giả vờ lại lấy ra hai thanh thịt bò khô từ trong túi, trò chuyện câu được câu không với đại thúc, nửa ngày, ý nghĩ vốn muốn rời đi bị hoãn lại.

    Thời gian cả buổi trưa chiều, ba người đối diện vẫn luôn trầm mặc ít lời, nửa câu nói chuyện cũng không có. Một người trong đó đến phòng hút thuốc nửa ngày mới về, một người khác lại chà xát cổ đánh ngáp, như là mấy ngày không ngủ.

    Mà người ở chính giữa từ lúc đầu vẫn rất yên lặng, bắt đầu không ngừng gãi cổ tay, về sau đi WC ba lần, trở về nửa tay áo đều ướt. Tiếp theo thì không chỉ là tay, trên người tựa như chỗ nào cũng ngứa, chỗ nào cũng khó chịu, không ngừng dùng sức gãi.

    Hai giờ sau, mặt của người chính giữa trở nên xám trắng, màu xanh hiển lộ dưới mắt còn đậm hơn nhiều so với buổi trưa, môi bắt đầu khô nứt xuất huyết, hốc mũi hốc mắt bắt đầu hõm xuống, thoáng nhìn giống như là bệnh nhân đang lúc nguy kịch.

    Nữ sinh viên cẩn thận tỉ mỉ từ khi gã ta gãi tay liền nhìn chằm chằm vào gã, đến khi môi gã xuất huyết, cuối cùng nói cái gì cũng không dám ngồi ở đối diện nữa, vội vã mang túi đi toa xe khác, đứng chen chúc cũng chịu.

    Nguồn:

    Mà đại thúc đến trạm tiếp theo thì xuống, chỉ có Trương Thư Hạc ngồi đến trạm cuối cùng.
     
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 15
    Thời gian đại khái qua hơn hai mươi phút sau, xe lửa tới trạm, đại thúc lấy túi đồ bên trên xuống vẫy tay nói lời tạm biệt với Trương Thư Hạc. Trương Thư Hạc nhìn theo ông mang túi xuống xe lửa, mà ba người đối diện vẫn ở lại trên xe, y cũng không rời khỏi.

    Bên cạnh trống ra hai chỗ, có mấy người đi ngang qua muốn đến ngồi, nhưng vừa đến đã ngửi thấy mùi thối đầy mũi, liền có chút chịu không nổi đi chỗ khác, vì vậy trong ba giờ, chỗ ngồi đối diện bọn họ vẫn chỉ có một mình Trương Thư Hạc.

    Từ khi đại thúc đi rồi, Trương Thư Hạc vẫn luôn ngồi trên vị trí sát lối đi nhỏ xem báo, nhìn như chuyên tâm, nhưng tay trái lại tựa sát lưng ghế, đầu ngón tay không ngừng hoạt động, dường như đang gấp cái gì đó.

    Nếu như nhìn kỹ sẽ phát hiện trong tay trái y là một tấm giấy phù màu vàng, mấy ngón tay cực kỳ linh hoạt, động tác không nhanh không chậm, có mở ra có khép lại, dường như nhàn nhã lại cực kỳ nhanh chóng, chỉ chốc lát sau đã xếp giấy chỉnh chỉnh tề tề thành một hình bát quái, mỗi khi xếp xong một cái, liền tùy ý búng phù đến vị trí nào đó.

    Nửa giờ sau, xung quanh y hoặc chỗ khe ghế, hoặc dưới bàn, đều lấy y làm trung tâm, hoặc ẩn hoặc hiện đầy sáu tấm phù, mà sau khi tấm cuối cùng gấp xong, lại vẫn luôn thưởng thức trong tay, tuy rằng không ngừng lật tới lật lui, nhưng vẫn luôn vững vàng khống chế trong tay.

    Dưới tình huống biết rõ cực kỳ nguy hiểm, Trương Thư Hạc vốn muốn rời đi, sở dĩ đến bây giờ còn chưa đi, là bởi vì y đột nhiên có dự định khác, dự định này để cho y cố nhẫn nại, mạo hiểm ngồi ở nơi cách bọn họ gần nhất, muốn đánh cược một phen cuối cùng.

    Mà thứ đánh cược chính là hai túi du lịch quân dụng trên đầu ba người đối diện.

    Ánh mắt che dưới tờ báo của Trương Thư Hạc, như có như không liếc nhìn đối diện. Trong ba người kia, hiện tại đã có thể khẳng định chính là, có một người đã bị lây nhiễm bệnh độc của hủ đằng, nhìn trạng thái, nhiều nhất không quá nửa giờ sau sẽ triệt để biến thành hoạt tử nhân, mà đến lúc đó gặp nạn trước hết chỉ sợ cũng là hai đồng bạn của gã. Bất quá sau khi Trương Thư Hạc quan sát một buổi chiều, phát hiện e rằng hai người còn lại cũng đã bị lây nhiễm nguồn bệnh, thế nhưng quá trình lây nhiễm tương đối chậm, có thể vết thương lây nhiễm nhỏ, lại có lẽ là sau khi lên xe, vết thương đụng phải máu của người ở chính giữa, nói chung đáy mắt của hai người còn lại sau vài giờ cũng đã bắt đầu phát xanh, sắc mặt bắt đầu xám trắng, chẳng qua hiện tại trông còn chưa quá rõ, phát bệnh có thể chậm hơn một đoạn thời gian so với đồng bạn của bọn họ.

    Cũng có thể nói, vào không lâu sau đó, ba người đối diện, e rằng đều sẽ biến thành hoạt tử nhân. Trương Thư Hạc hiểu rõ, những hoạt tử nhân bị lây nhiễm trực tiếp bệnh độc của huyết đằng, khí lực cực kỳ lớn, nếu gã muốn đánh gục người nào đó, cho dù người đó là đại lực sĩ cũng chống không được bao lâu, cho dù bị gã cào ra một vết thương nhỏ chỉ bằng lỗ kim, cũng có 99% xác suất bị lây nhiễm, mà một phần trăm còn lại chính là trực tiếp tử vong.

    Từ đầu đến cuối Trương Thư Hạc chưa từng nghĩ tới muốn ngăn cản bọn họ, bởi vì hiện tại muốn ngăn cản họ dị biến, là phải lập tức giết chết khi bọn họ vẫn còn là người để tuyệt hậu hoạn, thậm chí cần đốt thi thể. Nếu ở mạt thế, hành động như vậy không thể bình thường hơn, thế nhưng hiện tại, y sẽ không vì ba hoạt tử nhân mà để bản thân rơi vào tuyệt cảnh, bởi vì một khi bởi vậy mà bị liên lụy bỏ tù, hết thảy chuẩn bị sẽ bị hủy hoại chỉ trong chốc lát. Bởi vì người lúc còn sống càng hung ác, khi trở thành hoạt tử nhân, năng lực sẽ càng mạnh, mà trong ngục giam ở mạt thế, sớm đã là thiên đường của hoạt tử nhân.

    Lúc này y biết rõ đối phương tùy thời đều sẽ biến dị, lại vẫn ngồi ở chỗ này không đi, là bởi vì y vẫn luôn chờ một cơ hội, chờ cơ hội mà y có thể thu được hai túi du lịch kia vào không gian.

    Trong mạt thế, vật như vàng kim cương không ai sẽ lấy, huống chi là đồ cổ, lúc đầu Trương Thư Hạc căn bản không để ý những thứ này, bất quá nếu như hiện tại có thể đổi thành tiền, với y mà nói lại có chút lực hấp dẫn, bởi vì có tiền chẳng khác nào có lương thực đồ dùng dự bị, mà hai loại đồ này một chút tác dụng cũng không có đối với hoạt tử nhân, Trương Thư Hạc đương nhiên không muốn không công lãng phí chúng nó.

    Chỗ trong không gian hạt đào còn nhiều, còn xa mới nhét đầy được, y cần dùng tiền mua càng nhiều nhu yếu phẩm nhét đầy toàn bộ không gian, thậm chí còn xe cải tạo cũng phải dự phòng, vì vậy hai túi đồ kia mặc kệ như thế nào cũng phải lấy đến tay.

    Lấy ra một bộ Thất Tinh phù từ trong không gian, trong nửa giờ đã được y gấp thành bảy bát quái, dường như vô ý, kì thực cố ý, ở phía trước người mình, dựa theo phương vị bát quái với bức vẽ bên trên tơ lụa, trông mèo vẽ hổ bày một trận pháp Thất Tinh, tên là Lục Đạo Thủ Nhất, sáu tấm phù tương đương với sáu tấm chắn trước người mình, mà tấm nắm trong tay lại là phù dẫn, trong phạm vi bảy tấm phù, chỉ cần Trương Thư Hạc cầm phù dẫn trong tay, là có thể bảo chứng được hết thảy tà khí không thể xâm nhập. �

    Sở dĩ Trương Thư Hạc dám ngồi ổn như thái sơn ở đối diện, chỗ dựa trong lòng chính là uy lực của Thất Tinh cổ phù. Xác suất chế tạo thất bại của Thất Tinh phù cực kỳ cao, cho dù Trương Thư Hạc dùng tay trái vẽ, trong mười tấm cũng chỉ có một hai tấm thành phù, mà mỗi một tấm phù trong đó đều chứa đầy tinh khí toàn thân y, phù lực ngậm trong thành phù chỉ ở trên tấm giấy phù năm vạn tệ, mà không phải ở mấy tấm phía dưới, phù năm vạn tệ lão nhân kia đều coi như bảo bối, liền có thể thấy được sự mạnh mẽ của uy lực Thất Tinh cổ phù. Vì vậy cho dù y không quá hiểu rõ đối với uy lực của Thất Tinh trận pháp, cũng không có kinh nghiệm gì, nhưng trong lòng vẫn vững như thái sơn, không đến mức hoang mang rối loạn cướp đường mà chạy.
    Thời gian đối với Trương Thư Hạc lúc này mà nói, trôi qua thật sự quá chậm, hơn nữa ba người kia thủy chung không hề cho Trương Thư Hạc chút cơ hội nào, mỗi lần rời khỏi chí ít sẽ lưu lại một người ngồi tại chỗ canh túi đồ. Một giờ sau, trong lòng Trương Thư Hạc nhịn không được có chút dao động, người ở chính giữa kia đã liên tiếp xuất hiện dị trạng, trên người cũng tản ra từng trận tanh tưởi, sợ rằng tùy thời đều sẽ đánh mất lý trí, cho dù trong tay mình có Thất Tinh phù, cũng không khỏi có chút ngồi đứng khó an, sự nguy hiểm khi đơn độc đối mặt tang thi y đều rõ hơn so với bất cứ ai khác. Bất quá lúc này, hai người còn lại dường như càng thêm hoảng loạn, cũng có chút chống đỡ không được nữa.

    Bởi vì trong miệng đồng bọn của bọn họ đã phát sinh tiếng gầm gừ trầm thấp không giống người thường, không ngừng muốn nhào tới người khác, thậm chí mấy lần nhào tới trên bàn trước mặt Trương Thư Hạc, bị một đạo phù mà Trương Thư Hạc ném phía dưới bàn trấn áp, vì vậy gã thủy chung không hề vượt qua được tuyến phù, chỉ cách bàn rít gào với y, cử chỉ khác thường như thế, dẫn tới không ít người chú ý, lập tức bị một đồng bạn khác cưỡng chế túm đi phòng vệ sinh rửa mặt, muốn cho gã thanh tỉnh.

    Mà người ở lại chỗ ngồi, trên mặt hiện rõ vẻ kinh hoảng, dường như nhận thấy được điều gì, không ngừng vuốt sau cổ của mình, khi đứng dậy tay đều có chút run rẩy, lực chú ý cũng không còn ở trên hai chiếc túi quân dụng nữa, mà gãi cào như ngứa toàn thân, đáy mắt đã lộ ra vẻ kinh hoảng, cũng cách chỗ ngồi rất xa, đứng trên lối đi nhỏ, dường như ngồi ở chỗ kia sẽ bị truyền nhiễm vậy.

    Lúc này, trong phòng vệ sinh cách đó không xa đột nhiên truyền đến một trận rối loạn.

    Có người bưng đầu chạy ra từ trong phòng vệ sinh, miệng kêu to: “Bên trong có kẻ điên, cắn bậy người khắp nơi, đầu của tôi cũng bị gã cắn, mọi người đứng xa một chút đừng để bị gã cắn phải...” Tiếp theo sau đó có mấy người chạy ra từ WC, trên mặt trên tay đều máu chảy đầm đìa, miệng hùng hùng hổ hổ nói: “Thực con mẹ nó xui, ra cửa bị chó cắn, trò xiếc gì a...”

    Vốn tất cả mọi người đang xem náo nhiệt, lúc này thực sự nhìn thấy máu, tựa hồ là bị máu kích thích, người ở gần bên WC bắt đầu lui qua bên này, vừa lui vừa có người kêu gọi bảo vệ của đoàn tàu, trên lối đi nhỏ cũng có không ít người xem náo nhiệt, bởi vì cách khá xa, cũng không có ý thức nguy cơ gì, qua một hồi tiếng thét chói tai của nữ nhân với tiếng ầm ĩ vang lên, trong xe nhất thời loạn cào cào.

    Trương Thư Hạc buông xuống tờ báo trong tay, y chờ ở chỗ này lâu như vậy, kỳ thực chờ chính là giờ khắc này. Nam nhân đứng ở lối đi nhỏ kia bởi vì đoàn người náo động nên có vẻ càng thêm kinh hoảng, dường như còn muốn xác nhận điều gì, đang vươn cổ nhìn về phía sau, đặt toàn bộ lực chú ý ở bên WC rối loạn.

    Nhưng vào lúc này, Trương Thư Hạc rốt cục đứng dậy, không làm người khác chú ý đẩy nhẹ ra trở ngại phía trước, vòng qua hai bước vươn tay tới gần hai chiếc túi quân dụng phía trên, trong nháy mắt đụng tới, tay trái nắm nhẹ, hai chiếc túi liền đột nhiên biến mất tại chỗ. Làm xong hết thảy, biểu cảm bất biến, lập tức xoay người gọi bảy tấm phù trở về không gian, tay phải thuận tiện lấy xuống túi da trâu bên phải mình, sau khi xách trong tay, mới cúi đầu đi ra ngoài.

    Hết thảy việc này nói thì chậm, trên thực tế cực kỳ nhanh, tuyệt đối không vượt quá mười giây, gần như là trong nháy mắt, mà đoàn người đang trong hoảng loạn căn bản không ai chú ý tới ban nãy y đã làm gì.

    Lúc này cũng sắp tới trạm tiếp theo, Trương Thư Hạc nhanh chóng chen chúc theo đoàn người tới cửa, khi quay đầu lại, y thấy người kia đã triệt để biến thành hoạt tử nhân, trở thành hoạt tử nhân liền đánh mất lý trí, sẽ thấy người liền cắn, gặp thịt liền gặm. Cách đoàn người nhìn qua, trên mặt đất phụ cận WC đang có không ít người bụm mặt kêu rên, càng có nữ nhân tránh né không kịp bị hoạt tử nhân cào bị thương cánh tay. Hiện tại chính là mùa hè, bất kể nam nữ già trẻ đều mặc rất mỏng, da thịt trần trụi bên ngoài không hề che, chỉ cần nhẹ nhàng bị móng tay của gã ta rạch một cái, cũng rất dễ tạo thành vết thương.

    Lúc này người bởi vì bị chen chúc giẫm đạp gần chết cũng không phải số ít, thẳng đến trước khi Trương Thư Hạc rời khỏi, mấy bảo vệ của đoàn xe chạy qua cũng không thể hoàn toàn khống chế được hoạt tử nhân, một người trong đó còn bị quăng ra xa hai mét, va phải ghế ngất tại chỗ.

    Lúc này Trương Thư Hạc đã quay đầu lại xách túi, sau khi cửa xe mở ra, không hề quay đầu lại theo đoàn người xuống xe lửa.

    Khi đứng vững trên mặt đất, quay đầu nhìn lại về phía thân xe như một sợi dây dài nhúc nhích, với cửa sổ toa xe chỗ xảy ra chuyện, hoạt tử nhân đã bị mấy bảo vệ xe hợp lực ấn lên cửa sổ, nhưng vẫn giật giật giãy giụa.

    Cả khuôn mặt đều dán lên thủy tinh, bị ép đến trắng bệch như một tấm da không có mặt người, trong miệng là máu thịt không biết của ai bị cắn, dịch đỏ từ trong miệng chảy ra bôi dính lên thủy tinh, lưu lại từng vệt vết tích nhìn thấy mà giật mình, xung quanh có mấy cô gái chờ xe thấy vậy, đều che miệng kêu sợ hãi, cho rằng đã gặp quỷ.

    Trương Thư Hạc trong liên tiếp thanh âm “Trời ạ...” “Đó là thứ gì...”, trong tay cầm túi da trâu lặng yên không một tiếng động xoay người rời đi.
     
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 16
    Sau khi rời khỏi trạm xe lửa, sắc trời đã muộn, Trương Thư Hạc thuê một gian phòng trong một khách sạn nhỏ phụ cận nhà ga. Khách sạn không lớn, tường có chút bẩn hề hề, giá lại mắc đến thái quá, thuê một gian nhỏ thôi mà giá phải cần trên một trăm đồng, bất quá nghĩ đến báo con trong túi mấy ngày nay dường như càng ngày càng xao động, cần phải thả nó ra hít thở không khí, hơn nữa bôn ba mấy ngày nay cũng không có nghiêm túc cho nó ăn, sau khi thoáng do dự, vẫn móc ra một trăm đồng đặt lên quầy, cô gái nhỏ kia sau khi đánh giá y vài lần, lại nhìn nhìn chứng minh thư của y, cuối cùng ghi lại số liệu, sau đó đưa chìa khoá cho y.

    Trong khách sạn nhỏ người đến người đi, Trương Thư Hạc mang chìa khoá theo người ta lên lầu. Sở dĩ y thuê phòng đơn, ngoại trừ cho báo con ăn, cũng là vì nơi này dòng người phức tạp, hiện giờ cách mạt thế chỉ còn lại thời gian nửa năm, hoạt tử nhân đã xuất hiện càng ngày càng nhiều, nói không chừng người nào trong đó chính là người mang theo bệnh độc của hủ đằng. Người bị hủ đằng trực tiếp lây nhiễm, trong vài giờ sẽ phát bệnh biến thành hoạt tử nhân, nếu như bị người bị hủ đằng lây nhiễm cắn bị thương, căn cứ thể chất cá nhân, người đó sẽ biến thành hoạt tử nhân trong vòng một tới hai ngày, nếu người này lại cắn người khác nữa, những người khác đó sẽ biến thành hoạt tử nhân trong ba tới năm ngày.

    Tốc độ biến dị của ba lần bị lây nhiễm đầu tiên là nhanh nhất, sau đó đa số đều sẽ sản sinh biến dị trong ba tới năm ngày. Vết thương bị hoạt tử nhân cắn không giống với vết thương bị rạch bình thường, bởi vì nó sẽ không tự khỏi, hơn nữa còn không ngừng ngứa hoặc mang bệnh trạng hư thối.

    Trương Thư Hạc lựa chọn ở phòng đơn một người, so sánh ra nguy hiểm sẽ được giảm thấp đi một chút, đi lại ở nơi nhiều người cũng phải cực kỳ chú ý, không chỉ nên cách xa người có vết thương rõ ràng trên thân, cho dù là người nhìn không có vấn đề, cũng phải tận lực không nên quá tiếp xúc, bởi vì mi không biết vết thương của người đó tới cùng ở nơi nào, bắt đầu lây nhiễm từ đụng chạm cũng không phải số ít.

    Tìm được phòng ở lầu hai, Trương Thư Hạc dùng chìa khoá mở cửa đi vào. Trong phòng không lớn, có chiếc giường đơn giản với nơi rửa mặt, sau khi đi vào gội sạch đầu với rửa mặt trước, thay một bộ quần áo, kế đó lấy ra túi da trâu, nghĩ nghĩ rồi lấy tấm phù bên trên xuống, thả lỏng miệng túi, chỉ thấy một bóng đen “Vù” một cái lủi ra từ bên trong, tốc độ nhanh như tia chớp, nếu không chú ý nhìn, sẽ cho rằng ban nãy mình chỉ hoa mắt.

    Bất quá phòng đã bị Trương Thư Hạc khóa lại, thả hắc báo ra từ trong túi, nó cũng không thể rời khỏi gian phòng. Quả nhiên sau khi được thả ra, báo con lủi đến góc tường thấy không còn đường có thể đi, liền ngừng lại, sau đó quay đầu địch ý đối diện Trương Thư Hạc đang ngồi trên ghế, đang cầm túi da trâu trong tay.

    Thế nhưng lại không trực tiếp nhào lên cắn xé như trước kia, mà một bên nhìn chăm chú người trước mắt, một bên nhìn ra bốn phía, xem có lối ra để đi hay không.

    Điều này ngược lại khiến cho Trương Thư Hạc có chút kinh ngạc, y gần như có thể cảm giác được trí lực của con hắc báo này càng ngày càng mạnh hơn.

    Nội dung ghi chép trên tơ lụa có giải thích, sau khi mãnh thú dung hợp với thú tinh, sẽ trở thành phó thú, phục tùng người thi thuật, năng lực của phó thú mới bắt đầu thành hình là được quyết định bởi thú tinh, vì vậy thú tinh càng trân quý cường đại thì phó thú luyện ra sẽ càng lợi hại.

    Mà hậu kỳ phó thú sẽ trưởng thành trí lực với năng lực, mạnh hay yếu là bởi chính bản thân nó, nó có thể hấp thu bao nhiêu tinh hoa trong thú tinh, sẽ có được bấy nhiêu năng lực của cổ thú. Trên tơ lụa có giới thiệu đơn giản về thú tinh, bình thường bị luyện hóa thành thú tinh, đều là cổ thú thành niên sắp chết, đa số là chiến tử, vì vậy một khối thú tinh luyện hóa hoàn chỉnh thành công, không chỉ là sự ngưng kết của lực lượng đỉnh phong của cổ thú lúc còn sống, lại còn là bản thu nhỏ trên tinh thần.

    Đa số phó thú được luyện chế đều có thể hấp thu được một phần lực lượng của cổ thú, sau khi hấp thu thì tốc độ trưởng thành sẽ càng ngày càng nhanh, thẳng đến khi tự thân nó có khả năng thừa nhận được cực hạn lực lượng lớn nhất của thú tinh mới thôi, nhưng thông thường mà nói chỉ có thể hấp thu được trên dưới một phần mười lực lượng của thú tinh.

    Trong đó chỉ có một phần rất ít tinh thần lực có thể hấp thu được, tinh thần lực cũng tương đương với trí lực, nếu dung hợp được toàn bộ ký ức tinh thần lúc còn sống của cổ thú, phó thú sẽ mở Thiên Khiếu, thế nhưng phó thú đã mở Thiên Khiếu không dễ khống chế, vì vậy trên tơ lụa đã gia tăng thêm một đạo phù cực lực hạn chế phó thú hấp thu tinh thần lực khi thi cấm thuật, sau khi luyện thành, nó chỉ cần lực lượng mạnh mẽ nghe theo chủ nhân sử dụng là được.

    Lúc này Trương Thư Hạc lại nhìn về phía báo con đối diện, vẫn là ánh mắt mang theo địch ý như thế, bất quá so với vẻ mặt hung mãnh muốn xé nát người khi mới luyện thành, đã thu liễm được không ít rồi, nhưng cái đuôi đen vẫn dựng đứng lên với y, khiến cho Trương Thư Hạc không khỏi đau đầu không thôi.

    Chẳng lẽ cấm thuật hạn chế tinh thần lực đã xảy ra sai lầm gì? Hay là có thể do khối thú tinh kia bị để quá lâu rồi nên không dễ dùng lắm, nói chung con thú con trước mắt này có khác biệt rất lớn so với phó thú được luyện thành ghi chép trên tơ lụa.

    Bất quá y rốt cục cũng biết vì sao hai ngày nay báo con xao động như thế trong túi da trâu. Trương Thư Hạc lần nữa đánh giá thân hình của nó, trong chút bất tri bất giác thực sự đã lớn hơn không ít so với trước.

    Bộ lông màu đen toàn thân càng thêm sáng bóng, màu vàng kim nơi vành tai với bốn vuốt lại càng chói mắt, mấy điểm màu vàng kim ở đầu vuốt với bên vành tai khi chạy băng băng tựa như mấy sợi vàng kim, bộ dáng càng thêm hung mãnh hơn so với khi nhìn thấy nó lúc trước, trong lòng Trương Thư Hạc biết là nó đã tiêu hóa thú hồn trong cơ thể, cho nên mới sẽ trưởng thành nhanh như vậy.
    Tốc độ trưởng thành như vậy đối với Trương Thư Hạc mà nói không thể nghi ngờ rất có lợi, nhanh chóng trưởng thành cũng nói rõ lực lượng của con báo con này cũng đang từ từ mạnh lên, sau khi đến mạt thế sẽ là một trợ lực lớn.

    Sau khi sắc mặt hòa hoãn, lấy ra một đoạn xương thịt dê tươi từ trong không gian hạt đào, hiển nhiên y vừa lấy ra, đường nhìn của hắc báo đã bị hoàn toàn hấp dẫn. Trương Thư Hạc xách xương dê đến gần vài bước, mặc dù nó vẫn nhe răng làm ra tư thế công kích, bất quá lại không hề lập tức xông tới, mà nhìn chằm chằm tay trái Trương Thư Hạc, với xương thịt dê trên tay phải y.

    Trương Thư Hạc biết nó kiêng kỵ mấy lần mình sử dụng phù khống chế nó, cho nên mới sẽ không ngừng nhìn chằm chằm tay trái mình, trong lòng cũng không khỏi sinh ra chút thân cận, muốn vươn tay sờ sờ đầu nó. Báo này tuy nhỏ, thế nhưng lại rất thông minh, tuy rằng y biết phó thú quá mức thông minh đối với bản thân mà nói tuyệt không phải chuyện gì tốt, nhưng cũng có chút thích.

    Trương Thư Hạc tuyệt không tiếp cận quá gần, mà khi cách nó năm bước thì dừng chân, đặt xương thịt dê lên trên mặt đất, biết nếu như mình đứng ở chỗ này, nó tuyệt đối sẽ không tới gần, vì vậy sau khi dừng một chút, liền xoay người quay trở lại ghế, nhất thời có chút hứng thú xem phản ứng của nó.

    Hắc báo đã hai ba ngày không ăn cơm, dọc theo đường đi chỉ ăn hai miếng thịt bò khô, đã sớm đói đến mức hai mắt xanh rờn, lúc này thấy trước mặt đang có một cục thịt xương mê người, làm sao còn có thể nhịn được.

    Bất quá hiển nhiên lòng cảnh giác của hắc báo cực kỳ cao, vẫn ở tại chỗ nhìn chằm chằm xương dê, nhịn hơn mười phút bất động, thấy Trương Thư Hạc vẫn cách khá xa tuyệt không tới gần, cũng không thấy trong tay có giấy phù nào, lúc này mới nằm sấp trên mặt đất một bên nhìn chằm chằm Trương Thư Hạc, một bên chậm rãi tựa sát mặt đất nhích tới gần xương thịt dê.

    Lúc cách nửa mét, đột nhiên đẩy nhanh tốc độ, chuyển qua trước mặt xương thịt dê, cuối cùng ngừng lại, trước tiên dùng móng vuốt cào một cái, sau đó liếm móng vuốt, sau khi xác định là thịt, rồi lại quan sát phụ cận với Trương Thư Hạc cách đó không xa, sau khi thấy không có cạm bẫy giấy phù các loại, đột nhiên hành độn bất ngờ ngậm xương thịt dê lập tức lui ra phía sau, một khối thịt xương không khác mấy vóc người của nó thoáng cái đã bị kéo tới vị trí góc tường trước đó.

    Thả xương xuống tuyệt không lập tức ăn, mà lại quan sát Trương Thư Hạc đối diện một chút, sau khi thấy không có động tĩnh gì, lúc này mới cúi đầu dùng móng vuốt với răng nanh bắt đầu hung hăng cắn xé.

    Chưa tốn một khắc (15p), toàn bộ đoạn xương dê đã bị nó ăn sạch sẽ, ngay cả thịt vụn dính lại trên xương cũng liếm không còn thừa. Trương Thư Hạc thấy nó ăn no xong mới đứng dậy, kích cỡ túi da trâu chứa nó đã có chút không đủ dùng, nhất định phải đổi một túi lớn hơn, ngoại trừ mua túi da trâu rắn chắc chứa báo con, còn phải giải quyết vấn đề bữa tối của mình, thời gian cả ngày y cũng gần như chưa ăn được món nóng.

    Mới vừa đi đến chỗ cửa, nhất thời không đề phòng, báo con vốn vẫn còn liếm móng vuốt thưởng thức dư vị, lại hóa thành một đường ánh vàng bóng đen, đột nhiên nhào tới phía Trương Thư Hạc, thế nhưng Trương Thư Hạc sớm đã có phòng bị, tuyệt không quay đầu lại, mà một tay nắm tay nắm cửa, tay kia lật bàn tay đốt lên một tấm giấy phù, ánh lửa rực lên trong căn phòng tối vẫn chưa bật đèn có vẻ kinh tâm động phách.

    Báo con nhất thời rơi xuống cạnh cửa, ngã lăn hai vòng trên mặt đất, cuối cùng nằm úp sấp xuống đất. Lúc này mặt Trương Thư Hạc không biểu cảm, ngọn lửa trên bàn tay, nhất thời ánh vào trong đồng tử của nó, nó lập tức hung lệ nhe răng tạo ra tư thái hung ác, mắt lại nhìn chằm chằm Trương Thư Hạc với ngọn lửa trong tay y, nhưng có chút e ngại, cuối cùng lui móng vuốt ra phía sau, cũng ẩn thân thể vào trong bóng tối, trừng ánh mắt có chút phát sáng trong bóng đêm nhìn chằm chằm y.

    Trương Thư Hạc lại nhàn nhạt liếc nhìn nó một cái, sau đó kéo cửa đi ra ngoài.

    Tìm một tiệm ăn vặt ở phụ cận, một mình ngồi trên chiếc bàn đầy vết dầu mỡ ở một góc, kêu một chén canh hồn đồn lớn nóng hổi, tách ra đôi đũa dùng một lần, sau đó cúi đầu bắt đầu ăn, cuối cùng ngay cả canh cũng uống sạch sẽ, sau khi thanh toán tiền liền rời đi. Bạn đang �

    Tới một tiệm bán túi còn chưa đóng cửa, không gian bên trong chỉ có hơn hai mươi mét vuông, bày đầy không ít túi, bán túi là một phụ nữ trung niên hơn bốn mươi tuổi, không ngừng giới thiệu cho y một số túi da đen của nam sĩ.

    Sau khi Trương Thư Hạc xem nửa ngày, cuối cùng chọn một chiếc ba lô thủ công loại lớn rắn chắc thuần da trâu, túi thủ công thuần da trâu này giá xa xỉ, bất quá Trương Thư Hạc không có nhiều do dự, liền thanh toán tiền. Tuy rằng hắc báo là do cấm thuật luyện chế, có thể để vào trong túi, không đút ăn nước uống cũng có thể sống được trên nửa tháng, nhưng vì có một chút ấn tượng sinh mệnh, tuyệt không phải như những vật chết, vì vậy sự thống khổ khi đói của loài thú nó cũng sẽ có. Mua một cái túi da trâu thông khí tốt, nó ở bên trong cũng thoải mái, sẽ không oi bức giống như túi giá rẻ, sẽ không còn lúc nào cũng xao động phản kháng nữa, Trương Thư Hạc cũng không tất phải phân tâm vì nó.

    Khi y mang túi đóng gói quay về khách sạn nhỏ, vừa mở cửa ra, liền thấy hắc báo bị y tản lực lúc này đang quỳ rạp trên mặt đất, nhưng vẫn không thành thật, đang dùng móng vuốt cào cửa. Nhìn về phía cửa, mặt Trương Thư Hạc nhất thời cứng đờ, cửa kia tuyệt không phải gỗ thật, mà là gỗ ép hai mặt, lúc này như là bị chuột gặm, bị móng vuốt của hắc báo cào nát một mảng lớn, thêm vài vết cào nữa thì cửa sẽ triệt để bị xuyên qua.
     
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 17
    Trương Thư Hạc trở tay đóng cửa lại, sau đó khom lưng tóm lấy hắc báo, vốn muốn giáo huấn một chút, nhưng thấy một tia kinh sợ phía sau vẻ hung lệ trong mắt nó, tay liền trì trệ một chút, đột nhiên nhớ lại bộ dáng bị hành hạ đến chết của con báo con này trước kia, nhìn nó nửa ngày, ánh mắt từ giận dữ lúc đầu chậm rãi yên bình xuống, cuối cùng thả hắc báo bị tản lực về lại góc tường.

    Không đếm xỉa đến bộ dáng nhe răng hung ác của nó, mà mở đèn, đặt túi da trâu mới mua trong tay lên ghế, móc ra một bộ bao tay thuộc da của nam sĩ, tặng thẩm khi mua ba lô từ trong túi ra, lập tức đeo lên tay phải.

    Bao tay là loại mang vào mùa thu đông, hẳn là thứ chiết khấu theo mùa trong tiệm túi da, da rất dày, mang nơi tay nóng hầm hập. Tay trái ấn một cái lên mặt bàn, sau khi giơ lên, trên bàn vô cớ thêm ra hai chiếc túi quân dụng, chính là chiếc túi mà ba tên trộm mộ mang lên xe lửa.

    Hắc báo ở góc tường không ngừng giãy dụa từng hồi nỗ lực bò lên từ trên mặt đất, lúc này thấy trên bàn thêm ra một khí vị dị dạng, nhãn châu dạng cầu như lưu ly không khỏi trừng về phía hai món đồ đột nhiên thêm ra trên bàn.

    Sở dĩ trước đây Trương Thư Hạc yên tâm để túi vào không gian hạt đào, là bởi vì thời gian trong không gian hạt đào là bất động, hết thảy vật chất để vào trong đó đều sẽ không sinh ra chút thay đổi nào, cũng có thể nói trong nháy mắt để vào, đều sẽ bảo lưu hoàn chỉnh trạng thái của chúng nó, dường như thời gian bất động vậy, đó là quy luật không gian khác biệt giữa không gian hạt đào với ngoại giới, chẳng qua, cây đào do hạt đào sinh ra kia lại là một ngoại lệ.

    Sau khi đặt túi lên bàn, y nghe thấy trong miệng hắc báo ở chỗ góc tường phía sau đột nhiên phát ra một loại tiếng gầm gừ uy hiếp trầm thấp, lúc này đang uốn cong thân thể, làm ra động tác công kích về phía túi. Cảm giác của động vật luôn chính xác hơn so với người, trong lòng Trương Thư Hạc nhất thời rùng mình, nhưng lại không lùi bước, dù sao y đã trải qua một đoạn thời gian trong ngày diệt vong, lập tức liền trấn định xuống.

    Cũng không lỗ mãng đi mở túi ra, mà lui ngược lại một bước, hơi suy nghĩ, liền lấy Thất Tinh phù đã dùng qua một lần lần trước từ trong không gian ra, ở dưới chân mình đứng, bày ra trận pháp Bát Quái, cuối cùng để phù dẫn vào trong lòng bàn tay.

    Lúc này mới nín thở đi kéo một túi trong hai túi, sau khi mở ra, một luồng âm khí thuộc mộ huyệt dưới đất phát ra, sau khi che miệng mũi, mới dùng tay phải deo bao tay, nhẹ nhàng kéo một bên túi ra nhìn vào.

    Trong túi đích thật là thứ trong mộ huyệt, mới xuất thổ không bao lâu, bùn đất dính trên đó còn mang theo chút hơi ẩm, Trương Thư Hạc thấy trong túi tuyệt không có động tĩnh gì, mới cẩn cẩn thận thận lấy từng món trong đó ra.

    Tuy rằng túi lớn, thế nhưng đồ được chứa đa phần là một số dụng cụ đồ đựng rỗng ruột, vì vậy tính ra chỉ có hai món đồ đồng lớn, một bộ hạt chuỗi bằng xương, một cái đỉnh ba chân cỡ vừa, một con ngựa đồng, vài cái chuông với mấy cái đĩa đồng, Trương Thư Hạc hơi xem xét kỹ, trong ngoài đồ đồng dường như tuyệt không có dị vật gì, mà đáy túi chỉ còn lại có chút bùn ẩm trong mộ.

    Lúc này Trương Thư Hạc đã mở ra một cái túi quân dụng, nhưng vẫn chưa lập tức đi xem cái còn lại, mà quay đầu lại nhìn hắc báo, lúc này thanh âm gầm gừ trầm thấp của hắc báo càng lúc càng lớn, hung ác chống móng vuốt, nhìn chằm chằm túi đen, lúc này lại không có chút cảm giác nào đối với ánh nhìn kỹ của Trương Thư Hạc, một đôi mắt với tinh thần toàn thân đều chăm chú vào cái túi còn lại, dường như mặc kệ như thế nào cũng không cách nào dời được đường nhìn của nó khỏi túi.

    Trong lòng Trương Thư Hạc đã biết khẳng định trong túi đó có thứ gì, nếu là khi xưa y có thể sẽ lướt qua liền dừng, có mấy món đồ cổ này, tung hàng ra cũng có thể sẽ lấy được một món tiền không nhỏ, thực sự không cần lần nữa mạo hiểm dưới tình huống đã biết rõ nguy hiểm.Nhưng sau khi thấy phản ứng của hắc báo, lại do dự, bởi vì từ sau khi luyện thành cấm thuật, y còn chưa từng sử dụng qua năng lực của phó thú thượng cổ, mà lúc này rõ ràng là một cơ hội tốt, có thể thăm dò một hai.

    Tâm tư khẽ động, cũng liền bỏ đi ý nghĩ tiêu hủy túi, trái lại lấy ra một số giấy phù từ trong túi xách, sau đó một bước một niệm chú lấy túi quân dụng làm trung tâm, bày ra một trận pháp đa trọng ở trong phòng.

    Trương Thư Hạc ở mạt thế từng không chỉ một lần cùng người ta gặp qua hủ đằng, lấy năng lực dùng phù lúc đó của y, chỉ cần giấy phù sung túc, còn có thể chống đỡ được một hai, tuy rằng đối với hoạt tử nhân và hủ đằng mà nói, phù đạo gia đại thể không tạo được tác dụng gì, thế nhưng vừa vặn trước đây y từng học với cha hai loại phù nhằm vào chúng nó có chút hiệu quả, coi như có thể ứng phó.

    Lúc này thứ trong túi so sánh với hủ đằng mà y thấy trong mạt thế, chỉ yếu hơn không mạnh hơn, hơn nữa cũng không ở trong mộ huyệt, có lẽ uy lực của nó cũng đã mất đi phân nửa, tuy rằng là một mình, nhưng Trương Thư Hạc ngược lại có vài phần nắm chắc khi ứng phó.

    Bố trận xong, y tạm thời đặt mấy món đồ đã được lấy ra tới góc tường xa xa, sau đó kiểm tra trận pháp có bố sai hay không, cuối cùng nắm chặt phù dẫn trong tay, đứng vào trong trận pháp Lục Đạo Thủ Nhất, lúc này mới lấy ra một tấm phù, lấy máu vẽ đuôi, sau đó nhìn hắc báo cách đó không xa.

    Đốt cháy phù trong tay, lửa phù thúc đẩy cấm thuật khác với phù bình thường, ngọn lửa cháy lên đỏ như máu, có chút yêu diễm. Theo lửa phù cháy lên, tán lực phù trên người hắc báo từ từ tán đi, hắc báo nhất thời đứng lên từ trên mặt đất.

    Bởi vì máu của Trương Thư Hạc tan cùng thú tinh, vì vậy vào giờ khắc bắt đầu dùng cấm thuật, y với hắc báo gần như là tâm thần hợp nhất, mục tiêu của y chính là mục tiêu của hắc báo, phó thú nhất định phải phục tùng mệnh lệnh của y, nếu cãi lời, phó thú sẽ thần hồn ly thể, hồn phi phách tán tại chỗ.

    Tuy rằng hắc báo vẫn là con báo con choai choai, thế nhưng bởi vì hấp thu tinh hoa của thú tinh, hơn nữa lúc còn sống còn bị hành hạ đến chết, bất kể là năng lực, hay tâm tính, đều không phải là mãnh thú cùng đoạn thời gian có thể so bằng.

    Cho dù đã được Trương Thư Hạc ra lệnh, nhưng không lỗ mãng như trong tưởng tượng, mà bước bước chân im hơi lặng tiếng, vòng quanh túi quân dụng kia chậm rãi tới gần, sự kinh ngạc thoáng hiện qua trong mắt Trương Thư Hạc, nhưng cũng không giục, chỉ nhẫn nại chờ nó đi tới.

    Cuối cùng hắc báo đi vào trong trận pháp, tuyệt không tới gần Trương Thư Hạc, mà vừa lui vừa tiến chuyển vòng quanh túi, cuối cùng dựng đuôi lên, móng vuốt bắt đầu ma sát, ánh mắt không hề chớp nhìn chằm chằm chỗ cái túi kia, trong miệng phối hợp nâng cao âm lượng bắt đầu gầm gừ.

    Sau khi xác nhận địa phương, Trương Thư Hạc bình tĩnh đốt lên một tấm phù trong tay, thận trọng bôi tro phù lên bao tay, cuối cùng gia tăng thêm một lá chắn, ngưng thần dùng tay trái nhanh chóng vẽ một đạo hư không phù trên không trung, lúc này mới vươn tay nín thở kéo khoá kéo bằng thép trên túi.
     
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 18
    Theo khóa kéo trên túi quân dụng bị Trương Thư Hạc chậm rãi kéo ra, ánh mắt của một người một báo đều gắt gao nhìn chằm chằm vật trong túi, lúc này trong túi quân dụng tuyệt không có động tĩnh, sau khi mở ra chỉ truyền ra một số âm khí ẩm ướt, với hủ khí khiến người ta buồn nôn.

    Âm khí với hủ khí là thứ làm tổn hại thân thể nhất, Trương Thư Hạc không khỏi lui một bước, che lại miệng mũi, chờ khí tức tản đi mới tới gần, dùng tay phải đeo bao tay hơi hơi kéo túi ra, thứ bên trong lộ ra. Ngoài dự liệu của y chính là, trong cái túi quân dụng này chứa một số vật bằng vàng ròng, cho dù để dưới mặt đất ngần ấy năm, đồ vàng kim vẫn không hư không mục, tản ra sự sáng bóng tự mang của kim loại.

    Không gian trong túi quân dụng không nhỏ, hơn phân nửa bên trong đều là vật bồi táng bằng vàng bạc, mà một nửa khác lại là một số ngọc sức các loại, nhưng hiển nhiên túi không được chứa đầy, mà trong mộ địa cũng không hẳn chỉ có chút bảo vật như thế, dựa theo thói quen của người trộm mộ bình thường mà nói, nếu có thời gian, đều là có bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu, thậm chí còn có bích hoạ, tượng đúc gạch đá đều sẽ chuyển đi.

    Như vậy trong lúc nhất thời bọn họ đi vội vội vàng vàng như thế, nhất định đã xảy ra chuyện gì, khiến cho bọn họ chứa đồ đến phân nửa, liền không còn lòng dạ tiếp tục nữa, vội vàng ra mộ, rồi y lại liên tưởng đến hoạt tử nhân trong ba người kia.

    Trương Thư Hạc thu tay về, cẩn thận nhìn chằm chằm chỗ tối trong túi, đang lúc do dự, hắc báo bất động bên cạnh đột nhiên cào một vuốt lên một chỗ nào đó trên túi. Lúc nãy dù bị tản lực, móng vuốt của nó vẫn có thể cào nát cửa, có thể thấy được trình độ sắc bén của nó, huống hồ lúc này đã triệt tiêu tán lực phù.

    Quả nhiên một vuốt lên, túi gần như đã chia năm xẻ bảy, đồ bên trong cũng tản ra, mấy thứ có hình dạng như kim nguyên bảo gì đó lăn ra đầy bàn, thậm chí có một chuỗi hạt châu vàng kim bị đứt lăn tứ tán ra bàn rơi xuống mặt đất.

    Mà lúc này hắc báo với Trương Thư Hạc đều không chú ý tới những cái đó, đều phòng bị nhìn chăm chú vào túi. Trong tay Trương Thư Hạc cầm phù, mà hắc báo lại lui nửa bước, lúc này lui về phía sau tuyệt không phải lùi bước, mà vì chuẩn bị sẵn sàng cho tiến công tiếp theo.

    Đúng lúc này, dưới sự chiếu rọi của ngọn đèn trên đầu, một người một báo rốt cục thấy được trong túi có một vật lộ ra, to bằng ngón cái, dài nửa thước (khoảng 15cm), cả cọng là màu máu sẫm, phần đuôi còn mang chút râu rễ với bùn ẩm màu đen trong mộ.

    Như một con sâu đỏ máu rơi trên những vật vàng bạc không ngừng vặn vẹo, trên thân thể dây đằng dài hơn hai thước còn mang ba cây gai nhọn dữ tợn, dựa vào bùn ẩm trên râu trên rễ, với máu người đã hút, kéo dài hơi tàn sống qua mấy ngày, lúc này khi thấy được mặt trời rốt cuộc điên cuồng vặn vẹo nhúc nhích thân thể dạng dây đằng về phía Trương Thư Hạc.

    Nhìn thấy hủ đằng, cho dù Trương Thư Hạc đã sớm có chuẩn bị tâm lý, vẫn tránh không được sợ hãi trong lòng, nhớ lại cảm giác bị đâm vào trái tim hút khô máu trước đây, đến nay nhớ lại vẫn khắc cốt ghi tâm, trong nháy mắt đó, các loại tâm tình kinh sợ chán ghét cừu hận không khỏi cùng trào dâng.

    Tay nắm chặt phù, vừa muốn tản ra hỏa phù thiêu đốt, đã thấy hắc báo không chút bắt mắt bên cạnh, đột nhiên ngửa đầu gầm một tiếng giận dữ, sau đó hai tai với bốn vuốt dấy lên một tầng hỏa diễm màu vàng kim, cho dù dưới ngọn đèn, với trong một đống vàng, vẫn rực rỡ loá mắt. Kế đó thân hình vụt qua, như bóng như tiễn, trong nháy mắt đã đập móng vuốt mang kim diễm về phía phần gốc cọng hủ đằng kia, cùng sử dụng đuôi mang kim diễm quấn lấy phần đỉnh của cọng hủ đằng.

    Trương Thư Hạc vừa thấy không khỏi kinh hãi trong lòng, vội vàng xúc tiến một đạo phù khác trong tay, muốn cường hành bức hắc báo ra.

    Loại tà vật như hủ đằng này tuyệt đối không thể đánh nhau gần người, vì nọc độc trên người nó đối với hết thảy sinh mệnh mà nói đều là một loại nguyền rủa tuyệt vọng, hoạt tử nhân, thú biến dị, đều là công cụ mà nó dùng để phá hủy hết thảy sinh mệnh.

    Sinh mệnh lực của nó cực kỳ mạnh, nghìn vạn năm dưới mặt đất như xác ướp vĩnh sinh bất tử, cho dù trở thành dây đằng khô, cũng vẫn nước lửa bất xâm, cho dù toàn bộ dây đằng chỉ còn lại một đoạn nhỏ cũng có thể gặp đất tái sinh, vì vậy muốn giết chết nó cực kỳ trắc trở, chỉ có thể dùng hỏa phù đốt nó thành đằng khô, tạm thời phong bế lại, chỉ cần không còn máu với sinh khí duy trì, nó chỉ là một đoạn dây đằng khô, sau đó lại để nó vào trong lò thiêu dung luyện vô số lần, mới có thể triệt để giết chết nó. �

    Một khắc khi Trương Thư Hạc xúc tiến cấm phù, hắc báo nhất định phải thối lui rời khỏi, bởi vì đây là cấm thuật mà Trương Thư Hạc lấy máu làm dẫn, hắc báo phải tuân thủ hết thảy mệnh lệnh mà y đưa ra. Hắc báo vốn đã đè hủ đằng dưới chân, đuôi cũng quấn lấy thân đằng, lúc này muốn nó buông ra, nó thế nào chịu thuận theo, thế nhưng cấm phù đối với nó có lực ràng buộc rất mạnh, hoàn toàn không phải do tự nó quyết định.

    Sau khi chống cự một lát, cuối cùng dưới sự không cam lòng cực độ, buông mạnh móng vuốt với đuôi ra, lại gầm gừ trầm thấp một tiếng, cuối cùng mở miệng phun ra một tảng lớn hỏa diễm màu vàng kim về phía hủ đằng, Trương Thư Hạc liền cảm thấy nhiệt độ trong phòng đột nhiên tăng cao.

    Mà chỗ lúc đầu hủ đằng tiếp xúc với kim diễm của hắc báo, đã bốc lên khói đỏ màu sẫm xèo xèo, lúc này bị tảng lớn kim diễm bao lấy, lại càng vặn vẹo kịch liệt, trong mấy giây tiếp theo, hủ đằng dường như thống khổ lắc lư trong hỏa diễm màu vàng kim, cuối cùng thân đằng càng bị thiêu càng mảnh, cho đến khi biến mất không còn dấu vết, sau khi thiêu xong, một mùi tanh khiến người ta buồn nôn nhất thời tràn ngập ra trong không gian.
    Lúc này hắc báo bởi vì đã bị cấm phù cường hành bức rời bàn, phẫn nộ gầm gừ trầm thấp đối diện Trương Thư Hạc, bất quá cũng đã thông chút nhân tính, không còn dã tính xông lên cắn xé giống như trước đây, dường như biết cách gần Trương Thư Hạc, sẽ bị giấy phù trong tay y khống chế, vì vậy chỉ ở chỗ cách không xa hiển lộ tức giận với y.

    Mà lúc này Trương Thư Hạc lại có chút kinh ngạc đến ngây người, ánh mắt từ đống hỗn độn bị lửa thiêu qua kia, cuối cùng chuyển qua trên người hắc báo đang không ngừng gầm gừ trầm thấp với y, trong mắt vui sướng lo lắng nửa nọ nửa kia, nhưng nhiều hơn là sự ngạc nhiên và kinh hỉ.

    Hỏa diễm màu vàng kim trên người hắc báo vậy mà có thể thiêu hủy được hủ đằng trong vài giây, ánh mắt Trương Thư Hạc nhìn về phía hắc báo trong lúc nhất thời nóng cháy lên, tuyệt không để ý đến chiếc bàn với mấy món đồ trên mặt bàn đã bị hỏa diễm thiêu hủy trong nháy mắt, lúc này chỉ tỉ mỉ ngắm nghía hắc báo.

    Trên tấm tơ lụa ghi chép về quá trình cấm thuật rất tỉ mỉ, thế nhưng đối với phó thú sau khi luyện thành thì lại không nói nhiều, chỉ chỉ ra nó sẽ nghe theo hết thảy mệnh lệnh của chủ nhân, nếu có thể tâm thần hợp nhất với chủ nhân thì năng lực sẽ càng mạnh mẽ hơn, cũng chính vì câu ‘một con phó thú có thể chống trăm tên dũng sĩ’, khiến cho Trương Thư Hạc bắt đầu động tâm.

    Bất quá trên tơ lụa tuyệt không nói đến năng lực cụ thể của phó thú, chỉ đơn giản nói rằng năng lực bẩm sinh khi phó thú thành hình có quan hệ lớn lao đến việc dung hòa thú tinh, mà sau này thì lại phải xem ngộ tính của bản thân nó có thể hấp thu được bao nhiêu tinh hoa trong thú tinh.

    Mà con phó thú y dùng cấm thuật luyện chế này, ngoại trừ ba điểm màu vàng kim trên hai vành tai với đuôi vốn có, khi cấm thuật thành hình, bốn móng vuốt cũng thêm bốn điểm màu vàng kim, hiện giờ xem ra, bộ lông màu vàng kim có thể có quan hệ đến việc phân bố hỏa diễm.

    Lúc nãy không nhìn thận trọng, lúc này nhớ lại, ban nãy không chỉ phần lông màu vàng kim của hắc báo tản ra hỏa diễm, phần lông màu đen trên người cũng tản ra khí tím đen, chẳng qua tuyệt không quá bắt mắt dưới sự chiếu rọi của hỏa diễm màu vàng kim.

    Lúc này hắc báo đã khôi phục trạng thái vốn có, gào một trận trầm thấp với Trương Thư Hạc, sau đó lại quay đầu chui vào nơi thiêu hủy hủ đằng, dùng móng vuốt đào bới thứ gì đó trên mặt đất.

    [​IMG]

    Trương Thư Hạc hồi thần lại đi lên trước nhìn, chỉ thấy nó đang dùng móng vuốt đẩy một nắm tro tàn màu đỏ gỗ đàn trên mặt đất, sau đó bới ra một vật hình cầu bất quy tắc đỏ sậm cỡ bằng chiếc bông tai ở trong tro, như là bị đốt ra tạm thời tụ lại với nhau, trước khi Trương Thư Hạc chưa kịp ngăn cản, nó đột nhiên đưa lưỡi cuốn vào trong miệng.

    Trương Thư Hạc trong nháy mắt muốn đưa tay ngăn cản, thế nhưng lại đột nhiên lãnh tĩnh xuống, sau khi thấy hắc báo nuốt châu đỏ vào, lại lượn hai vòng quanh một nắm tro tàn màu đỏ, cuối cùng trở về góc tường, nằm sấp trên mặt đất phiu phiu ngủ.

    Bởi vì tâm thần của hắc báo với Trương Thư Hạc tương thông, khi y nhiều lần đốt phù quan sát, phát hiện sau khi hắc báo nuốt vào châu đỏ thì thân thể cũng không có gì không thoải mái, tương phản, hắc báo nhả hỏa diễm màu vàng kim vốn uể oải, lúc này năng lượng thân thể lại no đủ, cũng đang tăng lên không ngừng, trong khoảng thời gian ngắn Trương Thư Hạc có chút kinh nghi.

    Nhớ lại khi mạt thế từng có người dùng thức ăn thu mua loại hủ đằng khô này, y mới có thể cố liều vào mộ huyệt, lúc đó bởi vì muốn có được thức ăn, tuyệt không nghĩ sâu người kia cần thứ mà người khác thấy đã biến sắc đó làm gì, hiện tại ngẫm lại, chẳng lẽ trong đó có chuyện kỳ hoặc gì?

    Kế đó, Trương Thư Hạc mang giấy tới, cẩn thận thu nắm cặn màu đỏ kia vào trong giấy, gấp lại để vào không gian, chuẩn bị ngày sau nghiên cứu.

    Hiện tại quan trọng nhất là, phải lập tức rời khỏi nơi này, lúc này Trương Thư Hạc mới có chút cười khổ nhìn căn phòng, trận pháp bố trí không bị hủ đằng hủy diệt, ngược lại bị hỏa diễm màu vàng kim của hắc báo làm hỏng hơn phân nửa. Không chỉ phù trận, ngay cả chiếc bàn kia cũng cháy ngay cả tro cũng không còn thừa, cũng may chứa trong túi quân dụng đặt trên bàn đa số là chế phẩm bằng vàng, chẳng qua toàn bộ bị nung chảy, thành từng khối trứng vàng, hiển nhiên vàng trong túi không phải số ít. Cuối cùng Trương Thư Hạc phải cả kéo lẫn cạy, mới thu được hai khối trứng vàng lớn với mười khối nhỏ, phân lượng tuyệt đối nặng, có thể thấy được tố chất thân thể của ba tên trộm mộ rất không tồi, nếu là người bình thường chỉ sợ cũng cầm không nổi nửa túi vàng nặng như thế.

    Trương Thư Hạc đem vàng với mấy món đồ cổ đặt nơi góc tường trước kia, dùng túi khác lần lượt chứa vào thu vào trong không gian, tiếp theo đi đến góc tường, xách hắc báo đang nằm sấp ngủ say ở nơi đó lên. Trước đây y xác thực có chút không kiên nhẫn đối với con phó thú này, tuy rằng không thể nói là gân gà, nhưng cũng tuyệt đối không quá thích, bất quá hiện tại càng trông càng thuận mắt, cuối cùng hiếm thấy dùng tay vuốt vuốt da lông màu đen sáng mờ trên người nó, lại nhìn cái đuôi màu vàng kim kia, lúc này mới lấy ra túi da trâu mới mua, cẩn thận để nó vào trong đó.

    Trong nháy mắt, địa vị của nó ở trong lòng Trương Thư Hạc, đã nhảy thành vị trí chính, một con phó thú có thể triệt để giết chết hủ đằng, quan trọng ngang bằng thức ăn trong mạt thế, thậm chí còn quan trọng hơn.

    Sau đó, Trương Thư Hạc cởi bao tay ra ném lên mặt đất dùng phù thiêu cháy, không ở lại khách sạn quá lâu, mang túi da trâu liền vội vã rời khỏi khách sạn nhỏ. Ngày hôm qua khi thuê phòng có giao ba trăm đồng tiền thế chấp, dùng để bồi thường tổn thất cửa với bàn cũng đủ rồi, đồng thời y cũng không có thời gian lãng phí ở chỗ này một đêm, đã lấy được đồ cổ, đêm nay phải ngồi xe lửa lập tức quay về thành S.
     
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 19
    Trương Thư Hạc ngồi xe lửa quay về thành S gần như phải cần năm ngày, mà dọc theo đường đi mỗi khi đến một thành trấn, y đều sẽ xuống xe ở tạm vài ngày, ngoại trừ tắm rửa thay quần áo nghỉ ngơi, thì đi lại nghe ngóng trong thành trấn, cũng thu mua lượng lớn đặc sản địa phương với lương thực thịt gạo no bụng.

    Trước mạt thế chỉ cần có tiền, có thể chọn gạo thịt phẩm chất tốt nhất để mua dự trữ, thế nhưng sau khi tới mạt thế, thì hoàn toàn không thể tùy tâm lựa chọn lương thực, ngay cả thức ăn nhanh, thức ăn vặt cũng có thể sẽ không được ăn, bởi vì trong một hai tháng mạt thế bùng nổ, một số siêu thị to to nhỏ nhỏ đã sớm bị người vào cướp sạch thức ăn, trong mấy ngày bị cướp đoạt ngay cả một túi thực phẩm nhỏ cũng không giữ lại được.

    Hơn nữa, không chỉ cư dân địa phương tranh mua, chính phủ quốc gia cũng trắng trợn thu mua lương thực, chẳng qua một bên ở ngoài sáng, một bên ở trong tối, lương thực với hết thảy đồ ăn sẽ bị người lấy sạch cướp sạch trong thời gian cực ngắn, tuy rằng Trương Thư Hạc có thể thừa dịp loạn cướp thức ăn theo, thế nhưng nguy hiểm cũng đồng dạng tồn tại với thu hoạch, y vừa không thể bảo chứng những thứ cướp được đều là đồ y cần, cũng không thể bảo chứng được có thể toàn thân trở ra dưới sự vây công của hoạt tử nhân mà không xảy ra bất cứ chuyện ngoài ý muốn nào.

    Dưới loại tình huống biết rõ như vậy, y đương nhiên sẽ không không nắm chắc đã đơn giản mạo hiểm, để rồi đặt mình trong nguy cơ, đồng thời khi mạt thế những thứ có thể cướp đều có hạn, không có khả năng tùy ý chọn thức ăn tươi phẩm chất thượng thừa như bây giờ, vì vậy y lựa chọn tận khả năng thu thập hết thảy vật tư với thức ăn cần thiết trước mạt thế.

    Lúc này trong tay Trương Thư Hạc còn trên dưới hai mươi vạn tiền bán nhà, dọc theo đường đi mỗi khi đến một thành thị, y đều sẽ đến địa phương chọn mua một số hoa quả rau củ thịt tươi, bắt đầu dự trữ lượng lớn, gặp cái gì mua cái đó, dưa hấu cũng mua trên trăm trái để vào không gian giữ lại dùng để giải khát, tuy rằng trái cây dưa quả mà siêu thị nhập hàng ăn ngon, thế nhưng giá quá mắc hơn nữa cũng không tất yếu, vì vậy y không mua, chỉ mua hoa quả sản lượng cao rẻ nhất ở địa phương, sau đó chứa hơn mười bao tải, ngoại trừ thu mua nguyên liệu nấu ăn ở địa phương, cũng sẽ thuận tiện ẩn mật đem mấy chục khối trứng vàng nhỏ đã được cắt ra đến chỗ thu mua vàng bán ra, mỗi tiệm vàng chỉ bán ra một khối.

    Chỉ cần giá mua không quá ít liền bán đi, ngọn kim hỏa của hắc báo không biết là loại lửa gì, thế mà tinh luyện nửa bao vàng chỉ còn lại một phần ba, tạp chất trong vàng đều bị luyện hóa hết, vì vậy phẩm chất vàng lưu lại cực kỳ cao, cơ bản lấy ra đều có người mua.

    Trứng vàng bị cắt thành nhiều khối đặt chung một chỗ ít nhất nặng 15kg, mỗi khi đi ngang qua một thành thị đều tìm tiệm vàng bán ra, sau đó lại đổi toàn bộ tiền bán trứng vàng thành thức ăn với lượng lớn gạo mì ngũ cốc dự trữ vào không gian.

    Dùng thời gian đại khái hơn một tháng, Trương Thư Hạc một đường trằn trọc cuối cùng cũng về đến thành S, lúc này, vàng trong tay y đại đa số đều đã bán ra, chỉ còn lại một khối cỡ trứng ngỗng cuối cùng để lại trong tay, chuẩn bị dùng để cải tạo gia cố một chiếc xe ngày sau sử dụng, tất cả tiền đổi được còn lại đều mua thức ăn đặt vào không gian hạt đào dự trữ, lượng lớn thức ăn như vậy cuối cùng cũng nhét đầy được một phần ba không gian trong hạt đào.

    Trong tay y còn lại mấy vạn đồng để lại làm dự phòng, sáng sớm về tới thành S mà mình quen thuộc, Trương Thư Hạc tuyệt không đến nhà dì nhỏ, bởi vì trước đây khi đi làm hỏng sàn nhà với tường trong nhà, dựa theo tính tình của dì nhỏ, đến chỉ sợ cũng chỉ nhận được một trận mắng nhiếc của bà, có lẽ sẽ bị đuổi ra khỏi nhà, lúc này Trương Thư Hạc không có loại nhã hứng nhàn rỗi tự mình đưa lên cửa tìm ngược đó.

    Chỉ tạm thời thuê một căn nhà ở lại trên một đoạn đường quen thuộc nào đó, một phòng ngủ một phòng khách, bên trong có nhà bếp đơn nhỏ, có thể làm chút thức ăn.

    Mẹ thường nói khi bà còn nhỏ từng chịu đói, vì vậy vẫn luôn có một loại cố chấp đặc thù đối với đồ ăn, ngay cả công việc làm cũng có quan hệ tới thực phẩm, vì vậy Trương Thư Hạc dưới sự mưa dầm thấm đất của mẹ những năm trước đây, mặc dù tay nghề làm bếp không thể nói là hậu sinh khả uý, nhưng coi như cũng khá, món ăn bình thường không làm khó được y, khi đại học cũng từng đi làm thêm, làm trong bếp, cũng từng làm trợ thủ cho đầu bếp.

    Về sau cũng bởi vì chịu đói quá nhiều trong mạt thế, vì vậy hiện tại tâm tình đối với thức ăn với làm thức ăn của y cũng giống như mẹ năm đó, thậm chí còn càng thêm thích trữ thức ăn, cũng thành một loại sở thích.

    Sau khi rửa tay, trước tiên thả hắc báo ra cho ăn một khối thịt thỏ sống với một chén nước, bản thân thì chỉnh lý xương sườn với khoai tây, sau đó nhanh nhẹn bận việc một hồi trong nhà bếp, buổi trưa liền ăn một bữa xương sườn hầm khoai tây nóng hầm hập đã lâu không thấy với hai chén cơm thơm ngọt. Trong quá trình đó, hắc báo vẫn luôn ăn thịt tươi trong miệng, ánh mắt lại nhìn chằm chằm thân ảnh trong nhà bếp của Trương Thư Hạc, với chiếc bát không ngừng tản ra mùi thịt trên bàn, ánh mắt không ngừng nhìn qua lại giữa thịt của mình với thịt trên bàn của Trương Thư Hạc, dường như có chút nghi hoặc cùng là thịt vì sao hương vị khác nhau. Khi gặm xong thịt trong miệng, liền ngồi xổm trên mặt đất không chớp mắt nhìn Trương Thư Hạc đối diện, nếu không phải nó có chút kiêng kỵ đối với y, sợ rằng đã sớm nhào lên cướp lấy một đống thịt tản ra mùi hương mê người kia rồi.

    Trương Thư Hạc vừa nhanh chóng ăn cơm, vừa trông vào mắt hành động ‘ăn trong bát nhìn trong nồi’ của hắc báo, thần sắc lại bất biến, vẫn như thường ăn cơm, hắc báo ở đối diện đã không ngừng đổi các loại địa phương với các loại góc độ trừng mắt nhìn.

    Sau khi cơm nước xong tắm rửa, Trương Thư Hạc thay một bộ đồ vải corton màu trắng sạch sẽ, sau khi đi ra lại phải phí một phen thủ đoạn, mới túm được hắc báo vẫn luôn rạch mấy lỗ trên góc tường đến phòng tắm thoa sữa tắm tắm rửa cho một phen, lúc này mới mang về trong phòng.Hắc báo xối nước xong lông toàn thân ướt sũng dính trên người, ngược lại nhỏ hơn một vòng lớn so với khi lông cứng bình thường, mất đi sự uy vũ, nhưng vẫn hung ác đứng trên mặt đất nhe răng với Trương Thư Hạc, lần đầu Trương Thư Hạc thấy vậy mà có chút ý cười, lại giương mắt nhìn thời gian, thu hồi nụ cười trên mặt, xoay người lấy ra một chiếc túi dệt gai dự bị loại nhỏ từ trong không gian, sau đó đeo vào một bộ bao tay bằng bông, lấy ra mấy món cổ khí trong mộ để trong không gian trước đó, chọn hai món cổ khí một lớn một nhỏ, sau đó bao lên mấy tầng bông mảnh cẩn thận để vào trong túi dệt gai.

    Sở dĩ y quay về thành S, nguyên nhân lớn nhất là bởi vì mấy món đồ cổ trong mộ này, Trương Thư Hạc chưa từng tiếp xúc qua giới đồ cổ, cho nên càng không thể nào biết được giá trị của nó, nếu tùy ý bán ra, phiêu lưu đầu cơ trục lợi đồ cổ không đề cập tới, e rằng giá bán không được bao nhiêu, chỉ sợ cũng lãng phí thời gian.

    Bất quá cũng may cha y lúc còn sống cảm thấy rất hứng thú đối với mấy thứ này, kết giao mấy người bạn quan hệ không tồi ở thành S, trước đây khi Trương Thư Hạc gọi điện thoại cho mấy người bạn tốt của cha nói muốn bán mấy món cha cất giấu, mấy người đều thu, mấy món đó của cha không tính là thứ gì tốt, nhưng bọn họ lại không có nửa điểm chối từ, hơn phân nửa mấy món đồ trong đó là do Ngụy lão đầu sống trong cùng thành phố thu đi, quan hệ của ông với cha lúc còn sống là tốt nhất, cũng là trưởng bối duy nhất ngoại trừ dì nhỏ nhìn y từ nhỏ lớn lên.

    Trương Thư Hạc nghĩ trước tiên đưa hai món nhỏ trong đó đến chỗ ông để cho ông xem xem, có lẽ ông sẽ cho chút chủ ý, hoặc là có phương pháp hỗ trợ bán ra, cho dù giá bán ra thấp một chút cũng có thể chấp nhận.

    Vì vậy buổi chiều, Trương Thư Hạc liền mang theo túi dệt gai nhỏ không thu hút ngồi xe đến nhà Ngụy lão đầu.

    Cha thời còn trẻ có quan hệ tốt nhất với Ngụy lão đầu, Trương Thư Hạc cũng đến nhà ông chơi mấy lần, tính tình Ngụy lão đầu này cổ quái, nhưng cực kỳ yêu thích đối với đồ cổ, kết bạn rất rộng, tuy rằng sống trong tòa chung cư cũ không thu hút, thế nhưng trong tay lại có không ít vật cất giấu quý giá, theo cha nói trong đó có một món giá trị cao tới trên nghìn vạn, nếu đổi lại là Trương Thư Hạc sợ rằng đã sớm bán rồi, nhưng Ngụy lão đầu lại ép ở trong tay chỉ cho bạn tốt xem mà nửa chữ bán cũng không nhắc đến.

    Khi Trương Thư Hạc đến tiện đường mua chút rượu ngon với hai món nhắm rượu, với một số hoa quả điểm tâm gói lại mang đi, tiệm điểm tâm y mua ngược lại có chút đặc biệt, kiểu đóng gói của tiệm là dùng giấy dầu bao dùng dây buộc, rất có hương vị của phân xưởng dân gian cũ khi xưa, điểm tâm vị mặn ngọt đều có, làm cũng xác thực ăn ngon, nếu tạm thời lấy ra một khối để đỡ đói cũng là lựa chọn không tồi, sau khi Trương Thư Hạc nếm hai miếng, lập tức liền mua hơn mười phần cất vào trong không gian.

    Chung cư Ngụy lão đầu sống vẫn cũ nát như năm đó khi đến, sau khi lên lầu ba, Trương Thư Hạc tuyệt không ấn chuông cửa, mà gập tay gõ gõ cửa, một lát sau ổ khóa cửa vang lên tiếng động. Sau khi cửa được mở ra, một lão đầu hơn sáu mươi tuổi mang kính viễn thị, trên người mặc một bộ áo người già màu trắng với chiếc quần xám hàng vỉa hè mười đồng một món, gầy yếu đứng ở cửa.

    Trương Thư Hạc mỉm cười với ông nói: “Ngụy gia, cháu lại tới phiền ông.”

    Tuy rằng Ngụy lão đầu có chút bất ngờ, nhưng đối với Trương Thư Hạc thì quen đến không thể quen hơn, hơn mười năm trước quen ba của Trương Thư Hạc, hai người vừa là bạn cùng sưu tập cũng là bạn rượu, khi đó Trương Thư Hạc mới là cây cải đỏ mấy tuổi đầu, cho mấy cục kẹo, chân liền trơn tuồn tuột đi mua rượu cho bọn ông. Ông đời này không có nửa đứa con, trong những người bạn tốt thân cận, cũng chỉ có đứa trẻ này được lòng ông, chẳng qua về sau sau khi lên đại học liền không thường tới nữa, sau đó đến khi ba y xảy ra chuyện bất ngờ, mới gọi điện thoại tới tìm ông, nói muốn bán mấy đồ cất giữ mà cha y lúc còn sống sưu tập được. Bạn tốt qua đời, trong lòng lão đầu cũng khổ sở, một hơi liền thu hơn phân nửa, cũng coi như giải được sự khó xử cho đứa trẻ, mình cũng lưu lại một kỷ niệm.

    Lúc này thấy Trương Thư Hạc lần nữa tới cửa, sau nhất thời sửng sốt, liền nhiệt tình mở cửa ra nói: “Hóa ra là Thư Hạc, nói cái gì mà làm phiền, nếu cháu có thể mỗi ngày đến phiền ông, ông cầu còn không được kìa, đừng đứng nữa, mau vào, mau vào...”

    Trương Thư Hạc mang đồ đi vào, Ngụy lão đầu ở phía sau đóng cửa lại cao hứng nói với y: “Buổi trưa cháu còn chưa ăn cơm đúng không? Trong tủ lạnh nhà ông còn có chút bánh bao thịt bò, có muốn ăn mấy cái không? Cháu đến ông mới nhớ buổi trưa còn chưa ăn cơm nữa...” Nói xong liền thu xếp đến nhà bếp.

    Trương Thư Hạc tùy ý nói: “Buổi trưa cháu ăn cơm rồi, bất quá nếu ông chưa ăn, cháu đây liền ăn thêm chút với ông.” Nói xong đặt rượu với hoa quả điểm tâm lên trên bàn: “Vừa vặn cháu có mang một bình rượu Ngũ Lương mà ông thích uống, còn có chút điểm tâm với món nhắm rượu, hẳn là đủ cho hai ông cháu chúng ta ăn.”

    Ngụy lão đầu nghe thấy có rượu càng cao hứng, chà chà tay, lại dối lòng nói: “Ai nha, không dễ dàng đến một chuyến, tốn nhiều tiền như vậy cho ông già này làm gì?” Nói xong lại vui vẻ quay người lại vào nhà bếp lấy ra bánh bao thịt bò dùng lò vi sóng hâm nóng, lại đem ra nguyên nồi cơm điện, hai người thu xếp một hồi, sau khi để món nhắm rượu vào bàn, rồi rót rượu, lúc này mới ngồi xuống vừa nói chuyện vừa gắp thức ăn bắt đầu ăn.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này