1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Mèo Hoang - Đinh Mặc - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi mrsiro2001, 15/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    MÈO HOANG
    Tác giả : ĐINH MẶC
    Thể loại : NGÔN TÌNH,KHOA HUYỄN
    Tình trạng : FULL
    Nguồn : SƯU TẦM
    [​IMG]
    Giới Thiệu:
    Một năm nào đó không xác định, cô gái loài người Tô Di tỉnh dậy ở một nơi xa lạ, không chỉ không phải nhà của cô mà thậm chí còn không phải là trái đất của cô. Bằng một cách nào đó cô đã bị lưu lại đến đây và phải tìm cách tồn tại ở hành tinh xa lạ này. Trong một lần chạy trốn khỏi đám người xấu, bị dồn đến bước đường cùng thì Tô Di thấy một chiếc xe ô tô đỗ xịch trước con ngõ mà mình bị bắt, dùng hết sức lực cuối cùng, cô bò đến phía người đàn ông đi xuống và cầu xin sự sống. Người đàn ông đó chính là Mạnh Hi Tông, thủ lĩnh đội quân lính đánh thuê đang trú dưới lớp vỏ của Thương Chủy, cục trưởng cục trị an Tinh Cầu.

    Để bảo toàn tính mạng mình, Tô Di chấp nhận làm 1 con rối, 1 con búp bê hay là bất cứ cái gì mà Mạnh Hi Tông muốn, nhưng anh ta lại muốn cô trở thành vật hiến tế trên bàn mổ của 1 tên bác sĩ biến thái. Lại bị dồn đến bước đường cùng, Tô Di đã tìm cách học lái chiếm hạm và chạy trốn nhưng bị bắt lại. Điều này lại khơi lên sự hứng thú của Mạnh Hi Tông với Tô Di, anh cho cô đi học để trở thành 1 sĩ quan lái máy bay chiến đấu trước khi trở về bên cạnh mình.

    Và cùng với Mạnh Hi Tông, Tô Di, một cô gái loài người bình thường, yêu đuối, phải dấn thân vào cuộc chiến khốc liệt bảo vệ toàn cõi thiên hà​
     
    Thảo Thảo thích bài này.
  2. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    Chương 1 : Không còn lối thoát
    Những đám mây ngũ sắc không ngừng di chuyển, biến hoá thành những dải ánh sáng lung linh, huyền ảo trên bầu trời thành phố. Phố lớn ngõ nhỏ, bốn bề xe cộ qua lại như mắc cửi, từng đoàn người tấp nập, huyên náo, tiếng tranh cãi ầm ĩ, chói tai...

    Tô Di cố gắng chạy như điên loạn, dường như, mọi cảnh vật và con người đẹp đẽ xung quanh trong mắt cô lúc này đều trở nên vô cùng kỳ quái. Cô thở hồng hộc, cố hết sức để tháo chạy. Nhưng vẫn không đủ nhanh. Một người ba ngày chưa có hạt cơm nào vào bụng, sao có thể chạy nhanh hơn được đây?

    Nhưng cô không thể dừng lại lúc này.

    Cuối cùng, Tô Di cũng nhìn thấy một con ngõ nhỏ ở trung tâm thành phố. Nhưng con đường phía trước đã bị một bức tường cao chặn đứng, còn phía sau vẫn không ngừng truyền đến những tràng cười kỳ dị. Tô Di toát mồ hôi lạnh, xoay người lại nhìn. Trong vô thức, hai cánh tay cô ôm chặt lấy thân mình, tựa hồ làm như vậy có thể khiến cô cảm thấy yên tâm hơn một chút.

    Nơi đầu ngõ có mấy bóng người cao lớn chặn ngang.

    “Cứu tôi với! Cứu tôi với!” Biết rõ lời kêu cứu lúc này chỉ vô ích nhưng Tô Di vẫn cố liều mạng dùng âm thanh khản đặc, khô khốc của mình để gào khóc, chỉ mong kỳ tích xuất hiện. Nhưng trên con phố tấp nập người xe tới lui kia, chẳng một ai vì tiếng kêu khóc của cô mà dừng lại.

    Gã đàn ông cao gầy đứng đầu cười nhạt. “Chạy ư? Tao cho mày chạy đấy!”

    Phía sau, mấy tên khác bắt đầu tháo thắt lưng, một tên trong số đó cười cợt nhả, nói: “Hôm nay, các anh đây sẽ dạy cho cô em biết thế nào là phép tắc!”

    Bọn chúng chỉ nói một câu đơn giản như vậy nhưng nghe qua, Tô Di đã hiểu được ý tứ trong đó. Toàn thân cô run rẩy, đôi môi tái nhợt, lắp bắp. Cô cố nói tiếng địa phương một cách khó khăn: “Xin các anh hãy buông tha cho tôi, còn lại, bảo tôi làm gì cũng được!”

    Gã đàn ông cao gầy đứng sau cùng, ánh mắt toát lên vẻ lạnh lùng, nói: “Cô em, lẽ nào không có ai nói với cô em rằng, “thành phố Hy Vọng” này chính là nơi tuyệt vọng nhất đối với người nghèo sao? Mà cô em thì... Ai da, quá nghèo rồi đấy!”

    Không đợi Tô Di kịp phản ứng, mấy gã đàn ông kia đã tiến đến. Cô hét to một tiếng rồi lùi sát vào bờ tường nhằm trốn tránh vòng vây của bọn chúng, nhưng không ngờ lại bị mấy gã kia dễ dàng tóm gọn! Cô yếu ớt giãy giụa, mái tóc dài đã bị túm chặt, trong nháy mắt, cả người ngã phịch xuống đất, ngay lập tức, sống lưng dấy lên cơn đau nhức không gì diễn tả nổi. Tay chân cô đều bị chúng đè xuống mặt đất bẩn thỉu, “xoẹt...” một tiếng, Tô Di nghe thấy tiếng vải vóc bị xé rách, ngay sau đó, nửa thân dưới có cảm giác lạnh toát, một bàn tay to lớn, thô kệch bắt đầu lần mò, sờ soạng.

    “Mịn màng quá!” Một gã đàn ông kinh ngạc thốt lên.

    “Nhìn có vẻ gầy gò nhưng không ngờ lại là hàng cao cấp đó chứ!”

    Tô Di gắng hết sức bình sinh để giãy giụa, còn trên gương mặt gầy gò, trầm tĩnh của cô, nước mắt không ngừng thi nhau rơi xuống.

    Ánh sáng chói loà, nhức mắt bỗng từ đâu loé lên. Cho dù hai mắt đang nhắm chặt vì chịu đựng nỗi nhục nhã nhưng Tô Di vẫn có thể cảm nhận được mọi thứ xung quanh đột nhiên loé sáng. Mà gã đàn ông đang khuỵu gối giữa hai chân cô cũng phải kêu hoảng lên một tiếng. Bọn chúng nhất loạt đứng lên, một gã kéo Tô Di theo, dúi cô vào góc tường.

    Một chiếc xe hơi dài màu đen đang đỗ lại nơi đầu ngõ. Mặc dù ở khoảng cách khá xa nhưng chỉ cần nhìn vẻ ngoài bóng bẩy, sang trọng của nó cũng đủ biết cái giá không hề rẻ. Đèn xe tối dần rồi tắt hẳn, động cơ cũng ngừng hoạt động. Ba người đàn ông từ trên xe bước xuống. Tô Di híp mắt, thấy rõ thứ bọn họ đang mặc trên người chính là đồng phục của chiến binh. Nhưng điều này chẳng khiến cô cảm thấy có chút hy vọng nào. Cô đã sống ở cái thành phố nghèo khổ này lâu như vậy, sao lại không hiểu bọn quân cảnh cấu kết cùng băng đảng xã hội đen làm những trò xấu xa nào, sao lại không biết chúng đều cùng một giuộc, lấy lòng người giàu, áp bức kẻ nghèo cơ chứ! Bọn chúng sao có thể ra tay vì chính nghĩa?

    Cô chú ý tới gã đàn ông phía sau đang siết chặt mình, gã cũng đang mải để ý tới đám quân cảnh kia. Đây có thể là cơ hội duy nhất để cô tháo chạy. Cô căng thẳng tới mức hơi thở bỗng trở nên gấp gáp. Nhưng có một chuyện đã xảy ra ngoài dự liệu của Tô Di. Ba gã quân cảnh kia tiến tới, móc súng, chĩa thẳng vào đám đàn ông nọ.

    “u Nhị, chỗ khoáng thạch đó đâu?” Gã quân cảnh đứng đầu giơ súng lên.

    Gã đàn ông cao gầy không vui, đáp lại: “Khoáng thạch nào?”

    “Pằng!” Phát súng lạnh lùng, dứt khoát bắn thẳng vào đầu! Mấy gã đàn ông còn lại không ngờ đối phương không nói một lời đã trực tiếp giết người, nhất loạt hoảng hốt, không kịp phản ứng. Mà từ góc nhìn của Tô Di, cô chỉ thấy sau gáy Âu Nhị thủng một lỗ nhỏ, máu từ đó không ngừng phun ra, thậm chí có vài giọt máu nóng còn bắn cả lên mặt cô.
    Bọn xã hội đen lúc này còn lại năm người, nhưng rõ ràng không phải là đối thủ của ba gã quân cảnh kia. Mấy phút sau, năm người bọn chúng đã bị còng tay, còng chân, bắt quỳ trên mặt đất, cổ còn bị bóp chặt từ phía sau, mặt áp sát vào chiếc xe hơi, không thể nhúc nhích. Tô Di vẫn đứng nơi góc tường, không dám động đậy. Sau đó, cô nhìn đám xã hội đen bị ba gã quân cảnh đánh cho mặt mũi bê bết máu, chết đi sống lại, cuối cùng cũng phải khai ra nơi giấu “món hàng” đó. Đám xã hội đen ngã dúi dụi trên mặt đất, chỉ còn hấp hối, thậm chí, có tên còn bị đánh cho lõm một bên mắt, lăn lộn trên mặt đất, yếu ớt rên rỉ. Tô Di nhìn mặt hắn loang lổ máu thì giật mình kinh sợ.

    Nhưng cho dù đã bị đánh tới như vậy, đám quân cảnh vẫn không có ý định thả bọn chúng đi. Bọn họ lau sạch máu dính trên tay, kính cẩn nhìn về phía chiếc xe hơi. Một gã quân cảnh mở cánh cửa hàng ghế sau, thấp giọng nói gì đó. Ngay sau đó, một người đàn ông chậm rãi bước xuống. Bởi vì đứng ở nơi khuất bóng nên không thể nhìn rõ gương mặt anh ta nhưng Tô Di vẫn có thể dễ dàng nhận ra, đó là một người đàn ông cao to, âu phục phẳng phiu, giày da bóng lộn.

    Hai tay đút túi quần, anh ta tiến sát tới đám người đang lăn lộn trên mặt đất, khẽ cúi đầu, tựa hồ đang quan sát gì đó. Nếu như nói những hành động của đám quân cảnh ban nãy là tàn nhẫn, bạo lực thì người đàn ông này, mặc dù không nói lời nào, cũng không hề động thủ, nhưng lại khiến người ta cảm nhận được sự lạnh lẽo và uy hiếp trong vẻ trầm mặc của anh ta.

    “Nói với đại ca các ngươi.” Giọng nói của anh ta bình thản và trầm thấp. “Ta không thích sự phản bội.”

    “Vâng, vâng, thưa ngài! Chúng tôi sai rồi! Đại ca của chúng tôi sai rồi!” Gã đang nằm trên mặt đất vui sướng rơi nước mắt.

    Anh ta lại liếc nhìn tên thủ hạ bên cạnh, nói: “Một tên là đủ rồi!”

    Bọn thủ hạ gật đầu, giơ súng lên. “Pằng! Pằng! Pằng!” mấy tiếng nhỏ gọn, đám người trên mặt đất chưa kịp kêu một tiếng đã ngã gục. Tên mất một bên mắt may mắn sống sót, sợ đến nỗi rét run, chỉ biết ôm đầu, thấp giọng rên rỉ.

    “Còn không mau cút đi!” Một gã quân cảnh quát lớn.

    Tên mất một mắt liền lăn một vòng rồi lảo đảo chạy ra khỏi con ngõ nhỏ.

    Tô Di gắng sức nép mình sát vào góc tường, nhưng người đàn ông kia đã ngẩng đầu hướng về phía cô. Tuy không nhìn rõ ánh mắt của anh ta nhưng Tô Di vẫn cảm thấy toàn thân ớn lạnh. Giết người diệt khẩu... Bọn chúng sẽ bỏ qua cho mình sao?

    Trong lúc còn đang kinh hồn bạt vía, người đàn ông đó đã tiến về phía cô mà không có bất cứ dấu hiệu báo trước nào. Dưới ngọn đèn đường, anh ta tựa như một thân cây đại thụ màu đen, cao lớn mà an tĩnh. Từ trong bóng tối, Tô Di dần nhìn rõ một gương mặt trẻ trung với thân hình cường tráng. Khuôn mặt anh ta hết sức khôi ngô và dịu dàng đến khó tin, tựa như một bức tượng điêu khắc tráng lệ từ thời thượng cổ, êm đềm xuất hiện giữa dòng sông u tối.

    Anh ta nhìn Tô Di chằm chằm, ánh mắt trầm tĩnh mà sắc bén hơn bất cứ người nào cô từng gặp, bỗng nhiên khiến người ta có cảm giác bị áp bức một cách mãnh liệt. Cơ thể Tô Di càng lúc càng cứng đờ. Bỗng nhiên, anh ta cử động, tự tay cởi chiếc áo vest của mình. Đây vốn là một tín hiệu nguy hiểm, nhưng động tác của anh ta lại rất đứng đắn và dịu dàng, khiến Tô Di cảm thấy có chút nghi hoặc. Ngay sau đó, anh ta đột nhiên giơ tay lên, khoác chiếc áo lên người cô, Tô Di chỉ còn biết ngây người.

    Nhưng không đợi cô nói lời cảm tạ, anh ta đã xoay người, nói với giọng hờ hững, lạnh nhạt: “Giết cô ta đi!”

    Anh ta tiến thẳng về phía chiếc xe mà không hề quay đầu nhìn lại, tên quân cảnh đứng sau cũng lập tức rút súng, chĩa về phía Tô Di, nhắm ngay ấn đường của cô. Gương mặt gã quân cảnh trẻ tuổi trầm tĩnh mà lạnh lùng, không mảy may có chút do dự đối với sinh mệnh của một cô gái trẻ trung, vô tội sắp chết dưới tay mình. Lần đầu tiên, Tô Di phải đối mặt với họng súng đen ngòm, chỉ cảm thấy trong nháy mắt, cổ họng mình tắc nghẹn, đầu óc trống rỗng, không biết nên làm thế nào.

    Có phải sẽ rất đau không? Có phải sẽ chết chỉ trong chớp mắt? Nhưng khoảng thời gian chớp mắt chờ chết đó cũng đủ để người ta không cam tâm mà cảm thấy hoảng sợ. Cô không cam lòng, thực sự không cam lòng. Rốt cuộc số phận muốn đùa giỡn cô đến mức nào nữa đây? Tại sao cô lại ở nơi này? Rốt cuộc, Trái đất và những ký ức về hai mươi mốt năm trưởng thành đó có thực sự tồn tại hay chỉ là một giấc mơ của riêng cô?

    Chua chát bật cười, nhưng cô không hề biết rằng hình ảnh cô gái gầy gò, quần áo rách tả tơi, nhỏ bé co ro bên trong chiếc áo vest rộng, nở nụ cười tuyệt vọng, bi thương giữa bóng đêm ấy đã khiến đám quân cảnh giết người vô số bất giác cảm thấy hoảng hốt. Hành động tiếp đó của cô hoàn toàn là vô thức, dường như không còn chịu sự điều khiển của trí não. Cô giống như phát rồ, lại cơ hồ rất đỗi dịu dàng, chìa tay ra, nhẹ nhàng túm chặt lấy họng súng lạnh băng của gã quân cảnh.

    Những ngón tay thon nhỏ, mềm mại, đầy thương tích của cô khẽ đẩy họng súng đang ngắm thẳng vào mình ra. Gã quân cảnh nhất thời không phản ứng kịp, nhưng cũng không dám nổ súng. Mấy gã còn lại phát hiện ra sự khác thường, đều xoay người lại, móc súng, chĩa về phía cô. Nhưng đương lúc đối mặt với cái chết luôn rình rập này, cô lại thấy đầu óc mình vô cùng tỉnh táo và sáng suốt. Giày của cô đã rơi mất lúc mải chạy trốn, người ngợm cũng lạnh lẽo, bẩn thỉu. Lê tới trước chiếc xe hơi phía sau lưng người đàn ông kia, cô lập tức ngồi xổm xuống mặt đất, nhẹ nhàng ôm lấy đôi chân thẳng tắp trong bộ vest lịch lãm của anh ta.

    “Tôi van anh, xin hãy cứu tôi...” Giọng cô rất khẽ, mang theo cả nỗi bi thương đã kìm nén trong một thời gian dài, rồi cô ngẩng đầu nhìn anh ta. “Tôi xin anh, đừng giết tôi...”

    Cô không hề biết anh ta là ai, cũng không biết anh ta là người tốt hay người xấu. Thủ hạ của anh ta, ngay trước mắt cô, giết người không gớm tay, và cũng chính anh ta đã hạ lệnh giết cô diệt khẩu. Nhưng anh ta cũng là người duy nhất từ trước đến nay, cẩn thận, dịu dàng khoác lên người cô chiếc áo sạch sẽ, đắt tiền của mình, che chắn cho cô trước giá lạnh. Dưới ánh sáng lung linh của ngọn đèn đường, người đàn ông chậm rãi liếc mắt nhìn cô, so với bóng đêm vô tạn, trông anh ta còn lạnh lùng và cứng rắn hơn nhiều. Trong một khoảnh khắc, Tô Di lại cảm thấy hoảng hốt, sợ hãi. Rõ ràng người đàn ông này là một kẻ vô tình, sao cô lại có thể cầu xin sự giúp đỡ từ anh ta?

    “Từ trước tới nay, tôi chưa từng giúp đỡ ai!” Người đàn ông cúi đầu, nhìn cô gái đang cố bám chặt lấy ống quần mình với những ngón tay nhem nhuốc, bẩn thỉu. Mấy tên quân cảnh tiến lên phía trước, chuẩn bị lôi cô gái đi. Cô gái không còn sức để giãy giụa, nằm co quắp trong tay bọn chúng.Nhưng đúng lúc này, gã đàn ông lạnh lùng buông một câu: “Tôi chỉ làm những việc trao đổi lợi ích. Cô sẽ dùng thứ gì để đổi lấy tính mạng của mình?”
     
    Thảo Thảo and Hân kh like this.
  3. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    Chương 2 : Vật hiến tế
    Bên ngoài cửa sổ, cả thành phố sáng rực ánh đèn tựa như một bức tranh phong cảnh tĩnh lặng mà diễm lệ, khiến căn phòng vốn tràn ngập hơi thở nam tính lạnh lẽo của người đàn ông kia cũng trở nên bình lặng và ấm áp lạ thường.

    Tô Di ngồi bên mép giường, nhìn dòng nước đen sâu thẳm phía lưng chừng núi bên ngoài căn biệt thự, ngẩn ngơ đến đờ đẫn. Ngày hôm qua, khi đối mặt với người đàn ông đang nắm trong tay sinh mệnh của mình, cô chẳng biết bản thân đã lấy đâu ra dũng khí để trả lời anh ta như vậy. Cô nói: “Tôi chỉ có duy nhất một thứ. Anh có bằng lòng không?”

    Người đàn ông đó không nói một lời, xoay người, chui vào trong xe. Cùng lúc đó, bọn thủ hạ của anh ta lập tức trói chặt hai tay, hai chân cô, ném vào cốp sau. Có lẽ do đã quá căng thẳng và mệt mỏi, trong cốp xe lại tối tăm và ngột ngạt nên chẳng mấy chốc, cô đã thiếp đi. Lúc tỉnh lại, cô thấy mình đang nằm trong bồn tắm, xung quanh không có ai, chỉ thấy một chiếc áo choàng tắm kiểu nữ còn mới và một đĩa bánh mỳ. Cô ăn ngấu nghiến, chẳng mấy chốc, đĩa bánh đã hết sạch. Sau đó, cô khoan khoái nhảy vào bồn, tắm rửa sạch sẽ. Tô Di tự nhủ, đây là lần đầu tiên kể từ khi lưu lạc đến đây cô được ăn no và tắm rửa sạch sẽ đến vậy. Đây là tất cả những gì cô cần nhất lúc này.

    Cuối cùng, đúng lúc cô đang ngồi tựa bên giường, mệt mỏi muốn thiếp đi thì cửa phòng bỗng nhiên bật mở. Đèn điện được bật lên, trong nháy mắt, căn phòng sáng tỏ lạ thường. Cô nheo mắt để thích nghi với ánh sáng, lúc mở mắt ra liền nhìn thấy người đàn ông lạnh lùng, kiên định ngày hôm qua đang đứng trước cửa, nhìn về phía mình. Không giống tối qua, hôm nay, anh ta mặc trên người bộ đồng phục quân cảnh màu đen tuyền với những chiếc khuy màu vàng kim nổi bật, được cài ngay ngắn, chỉnh tề đến tận cổ, làm tôn lên vẻ uy nghiêm, lạnh lùng trên gương mặt anh tuấn. Anh ta khác hẳn những người đàn ông mà Tô Di từng gặp. Cặp lông mày đen nhánh, sống mũi cao thẳng, đôi môi dày, đó là một vẻ đẹp vừa cường tráng vừa cương nghị. Mà khi anh ta liếc đôi mắt đen láy, sâu thẳm về phía Tô Di, không cần nói tiếng nào cũng có thể khiến cô phải giật mình hoảng sợ.

    Anh ta giơ tay, cởi từng khuy áo trên bộ đồng phục quân cảnh. Tô Di chưa từng hầu hạ bất cứ ai, nhưng khi bước chân vào thế giới hoàn toàn khác biệt này, cô đã học hỏi được rất nhiều điều. Cô lập tức bước tới, nhẹ nhàng cầm lấy chiếc áo khoác anh ta vừa cởi. Xộc thẳng vào mũi cô là mùi rượu nhàn nhạt. Anh ta vừa uống rượu ư? Điều này khiến Tô Di chợt cảm thấy chột dạ, kinh hãi. Cô vô thức ngẩng đầu, nhìn lên gương mặt người đàn ông đó, lại bắt gặp đôi mắt sâu thăm thẳm mà sáng trong không gì sánh được đang nhìn chằm chằm về phía mình. Có lẽ nào, đây chính là mệnh lệnh không lời của anh ta?

    Tô Di đưa đôi tay trắng nõn, sạch sẽ của mình đến gần, bắt đầu cởi từng chiếc cúc áo sơ mi. Ánh mắt bức người của anh ta đang ở phía trên đỉnh đầu cô, khiến cô chỉ có thể nhìn chằm chằm vào khuôn ngực anh ta. Cô giúp anh ta cởi xong chiếc sơ mi, bộ ngực rắn chắc, dẻo dai ngay lập tức lộ ra trước mặt. Trên cổ anh ta còn đeo một sợi dây chuyền, thoạt nhìn có vẻ rất cũ kĩ, mặt dây chuyền là một bảng hiệu kim loại nhỏ hình vuông. Một vết sẹo dữ tợn màu đỏ tươi kéo dài từ ngực xuống đến tận phần hông bên phải. Hai tay Tô Di run rẩy, khẽ sờ tay vào làn da nơi hông anh ta. Nhưng đúng lúc này, tay cô đã bị một bàn tay to khoẻ nắm lấy. Ngay sau đó, ngón tay anh ta khẽ khàng nâng cằm cô lên.

    “Thưa ngài...” Cô cảm thấy luống cuống. Bởi lưu lạc trên vùng đất này đã nửa năm nay nên trông cô có vẻ hốc hác, khuôn cằm gầy và nhọn hoắt, lúc này ở trong tay anh ta, trông lại càng nhỏ bé kỳ lạ. Gương mặt điển trai, sắc sảo của anh ta gần ngay trong gang tấc, lạnh lẽo mà trầm tĩnh đến bức người. Một giây sau đó, anh ta chợt buông cô ra, xoay người, đi về phía chiếc sofa đối diện giường lớn. Cô vẫn đứng nguyên tại chỗ, không biết phải làm thế nào.

    Người đàn ông tựa vào sofa, một tay đặt lên tay vịn, tay kia rút ra một điếu thuốc rồi châm hút. Từng vòng khói lượn lờ trong không khí, anh ta lười nhác cất giọng trong trẻo mà lạnh lùng: “Lên giường đi!”

    Tim Tô Di đập còn nhanh và mạnh hơn lúc trước, cô liền ngồi trở lại mép giường.

    “Cởi ra!”

    Đầu óc Tô Di trong nháy mắt trở nên hoàn toàn trống rỗng. Cô những tưởng quá trình này có thể nhanh chóng kết thúc, ai ngờ đó mới chỉ là khúc dạo đầu đầy nhục nhã. Cô lấy lại bình tĩnh, bàn tay run rẩy cởi từng nút thắt trên áo choàng tắm. Thân thể của người con gái hoàn toàn bị phơi bày, Tô Di xấu hổ, co ro ngồi bên mép giường, khuôn mặt nhỏ nhắn, trắng trẻo, sạch sẽ cúi gằm. Không cố ý ngăn trở tầm mắt của anh ta nhưng hai tay cô lại không tự chủ mà che đi nơi tư mật của mình. Người đàn ông chỉ chăm chú nhìn cô mấy giây, sau đó dụi tắt điếu thuốc lá vào chiếc gạt tàn.

    “Không nhìn rõ.” Giọng nói hết sức bình thản.

    Tô Di chỉ cảm thấy bao nhiêu máu trong người đều dồn hết lên mặt, cơ thể lập tức lạnh toát. Xung quanh vô cùng yên tĩnh nhưng cô lại nghe thấy một giọng nói sắc nhọn đang không ngừng gào thét bên tai mình: “Tô Di, mày còn có thể nhục nhã hơn nữa sao?”

    Cô chậm rãi ngả người xuống giường, trân trân nhìn trần nhà màu xám bạc, đẹp đẽ mà tăm tối. Cô khẽ tách hai chân... Cho dù không nhìn thấy vẻ mặt của anh ta lúc này nhưng cô vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt sáng quắc đang dán chặt vào nơi tư mật của mình, dò xét một cách kĩ càng. Yên tĩnh, không gian tĩnh mịch đến đáng sợ. Cô duy trì tư thế nhục nhã đó hồi lâu mới nghe thấy tiếng bước chân anh ta từ từ lại gần.

    “Kiểm hàng.” Người đàn ông nói ngắn gọn nhưng nhiều ẩn ý.

    Trong lòng Tô Di khẽ run rẩy, thấy rõ khuôn mặt anh tuấn, nghiêm nghị của anh ta đang dừng ngay trước bắp đùi mình. Đôi mắt đen láy nhìn chằm chằm không rời... Bỗng nhiên, từ nơi đó truyền đến một cơn đau nhức, không để cho cô có bất cứ hành động nào, ngón tay của anh ta đã gọn ghẽ tiến vào. Cô mở to mắt nhìn sửng sốt. Có vẻ như trong nháy mắt, cái đầu gỗ của cô đã kịp thời phản ứng chiều theo ý anh ta. Anh ta liền nở nụ cười lạnh như băng, ngón tay vẫn ở trong cơ thể cô ve vuốt, tìm đến điểm nhạy cảm mà không ngừng xoa nắn.

    Giọng nói của anh ta trở nên trầm thấp và khàn đục: “Chưa từng hầu hạ đàn ông?”

    Cô lặng lẽ đáp: “Đây là lần đầu tiên. Ngài có hài lòng không?”

    Người đàn ông bỗng nhiên trầm mặc. Ngón tay tiến sâu vào trong cơ thể cô, từ một ngón, hai ngón... đến ba ngón. Cô đau đớn, khẽ thở dốc, nhưng anh ta nhắm mắt làm ngơ. Bàn tay của anh ta dễ dàng chế trụ cánh tay cô, áp đặt trên đỉnh đầu. Cô nhìn theo khuôn mặt anh ta đang dần cúi xuống ngực mình. Hơi rượu nhàn nhàn vấn vít quanh người Tô Di. Mái tóc ngắn của anh ta rối bù, vài sợi loà xoà trước trán, gò má áp chặt xuống bộ ngực căng tròn của cô. Anh ta bắt đầu cắn nụ hoa đỏ hồng e ấp, khiến cô hơi đau rồi ngay sau đó, cảm giác tê dại nhanh chóng xâm chiếm cơ thể.

    Dưới sự kích thích cả trên và dưới, khuôn mặt Tô Di vốn tái nhợt dần dần ửng hồng. Cô cắn chặt môi để không bật ra thành tiếng dưới sự khiêu khích mãnh liệt của anh ta. Cảm giác run rẩy càng lúc càng tăng, Tô Di chỉ cảm thấy không thể khống chế bản thân mình được nữa. Từ nơi sâu thẳm trong cơ thể, một dòng nước ấm chảy ra, càng lúc càng mãnh liệt. Ngón tay của người đàn ông chậm rãi rút ra. Bờ môi anh ta cũng rời khỏi bầu ngực cô. Cô cuộn tròn trên giường, ngẩng đầu nhìn anh ta. Anh ta rút một tờ khăn giấy ở cạnh giường, cẩn thận lau khô ngón tay mình. Khi Tô Di nhìn thấy vẻ mặt anh ta thì trong lòng kinh hãi.

    Hoàn toàn không một chút dục vọng.

    Sắc mặt lạnh lùng, ánh mắt bình thản, không hề có chút cảm xúc nào cho thấy anh ta vừa phải đè nén dục vọng trong cơn cao trào. Dường như tâm hồn của anh ta vẫn luôn thờ ơ, lạnh lùng như chính con người anh ta vậy. Đối với cô, chỉ là sự tuỳ ý chiếm đoạt.

    Kiểm tra hàng. Đúng như những gì anh ta nói, chỉ kiểm tra chứ không hề có dục vọng. Trong mắt anh ta, cô chẳng qua cũng chỉ rẻ mạt, thấp hèn như loài chó mèo hoang, không hơn không kém. Là do cô vẫn còn quá ngây thơ nên mới coi việc “kiểm tra hàng” này là một điều ô nhục, mới có thể chỉ trong phút chốc đã rã rời thân xác.

    “Thế nào?”

    Khi anh ta sắp rời khỏi phòng, cô bỗng cất tiếng hỏi: “Kết quả kiểm tra hàng... thế nào?”

    Chỉ thấy anh ta thoáng dừng bước, không trả lời, rồi cánh cửa nặng nề đóng lại. Tô Di ngồi giữa căn phòng trống trải sáng rực ánh đèn, ngơ ngác nhìn cánh cửa khép chặt, không biết tự lúc nào, nước mắt không ngừng thi nhau rơi xuống. Cô ngẩng đầu nhìn ánh trăng rực rỡ, sáng ngần bên ngoài cửa sổ, khoé miệng khẽ nhếch, nở nụ cười ảm đạm, thê lương.

    Sau đêm đó, Tô Di phải sống những tháng ngày lo sợ, bất an mà không có bất cứ dấu hiệu báo trước. Từ lâu, cô đã đoán được thân phận của người đàn ông kia, nhưng từ hôm đó, cô vẫn chưa có cơ hội gặp lại anh ta. Ở thành phố Hy Vọng này, anh ta chính là một nhân vật tiếng tăm lừng lấy, một tay che trời, thâu tóm cả hai phái chính tà. Nhưng như thế càng khiến cô cảm thấy sợ hãi hơn. Cô đã dùng chính thân thể của mình để đánh đổi lấy mạng sống. Anh ta mới chỉ “kiểm tra hàng” mà không hề có ý muốn “chiếm đoạt”. Cô cũng tuyệt đối không vọng tưởng rằng, một ngày nào đó, anh ta sẽ thả cô ra hoặc để cô làm người phụ nữ của mình.

    Sự chờ đợi của cô sẽ có kết cục như thế nào đây?

    Không chỉ cô mà còn rất nhiều người khác cũng muốn biết câu trả lời.

    Sẩm tối năm ngày sau đó.

    Một chiếc xe chuyên dụng vừa chạy tới ngôi biệt thự của Cục trưởng cục An ninh tinh cầu, tay trợ lý họ Mộ ngồi ở hàng ghế trước không kìm được quay lại, hỏi Cục trưởng Thương Chủy: “Thưa ngài, vị Tô tiểu thư kia có điểm gì đặc biệt? Đã nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên tôi thấy ngài giữ một cô gái ở bên mình.”

    Thương Chủy hờ hững rút điếu thuốc ra châm, chầm chậm nhả một vòng khói nhạt rồi cất giọng lạnh lùng: “Cuối tuần này, thiếu gia của tập đoàn sản xuất vũ khí Chu thị sẽ quay trở lại thành phố Hy Vọng.”

    Trợ lý Mộ nghe vậy, im lặng giât lát rồi nói: “Nghe nói anh ta rất thích những chàng trai, cô gái non nớt, xinh đẹp và sạch sẽ.”
    Thương Chủy lẳng lặng nói: “Dùng cô ta để đổi lấy một chút chiết khấu cũng được.”

    Trợ lý Mộ chỉ cười cười, không nói tiếp về vấn đề này nữa mà chỉ hỏi: “Tối ngày kia, Thị trưởng mới nhậm chức Du Mặc Niên tổ chức tiệc rượu, ngài đã chọn được cô bạn gái nào đi cùng chưa?”

    “Con trai độc nhất của Du gia ư?”

    “Thưa vâng!” Trợ lý Mộ gật đầu. “Là gia tộc tôn quý nhất của Liên minh.”

    “Đưa Mèo Con đi cùng.” Thương Chủy nói. “Cho người tới trang điểm thật đẹp cho cô ta.”

    Trợ lý Mộ ngẩn người hồi lâu mới hiểu ra người Thương Chủy nhắc tới chính là Tô Di, cậu ta xoa xoa đầu, nói: “Thưa ngài, đây là tiệc rượu của giới thượng lưu, vị Tô tiểu thư kia dù gì cũng xuất thân thấp hèn, ngay cả tôi cũng cảm thấy không phù hợp chút nào.”

    “Rất tốt!” Trên gương mặt Thương Chủy hiển hiện nét cười nhàn nhạt. “Tôi thích làm những việc không phù hợp như vậy.”

    Tinh hệ[1] Vĩnh Hằng bao gồm tám hành tinh, trong đó có năm hành tinh là các thành phố lớn, tạo thành Liên minh nhân loại. Ba hành tinh còn lại bị Trùng tộc chiếm lĩnh, nhưng nhân loại và Trùng tộc đã duy trì hoà bình suốt mười năm nay. Du thị là gia tộc có quyền lực lớn mạnh nhất Liên minh trong suốt một trăm năm qua, trong quân đội cũng có tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn. Du Mặc Niên là con trai độc nhất của Tổng thống Liên minh đương nhiệm Du Lân Cử. Anh ta được đánh giá là tài giỏi, anh tuấn, nắm trong tay quyền thế chính trị vững mạnh nhất Liên minh.

    [1] Hệ thống các hành tinh.

    “Tôi đi ư?” Tô Di trơ mắt đứng nhìn người hầu, dưới sự chỉ huy của trợ lý Mộ, cầm váy vóc, trang sức và đồ trang điểm bước vào phòng cô.

    “Đúng vậy!” Trợ lý Mộ nhìn cô, cười cười. “Những thứ này đều được mua bằng tiền công quỹ, Tô tiểu thư cứ dùng thoải mái nhé!”

    Đã nhiều ngày không được thoải mái, vui vẻ nên những lời nói của tay trợ lý trẻ tuổi, đẹp trai lúc này đã khiến Tô Di không kìm được, khẽ nhếch khoé miệng.

    “Cô tự trang điểm được không?” Trợ lý Mộ nhìn chằm chằm vào gương mặt ngây thơ, trắng hồng của cô.

    “... Có thể.”

    Trợ lý Mộ gật đầu, xoay người đi ra phía cửa phòng được vài bước rồi chợt dừng lại. Nghe nói, tay thiếu gia buôn bán vũ khi kia từng học ngành y, rất thích những cô gái non nớt, sạch sẽ, thích ngược đãi và thích cả giải phẫu. Trợ lý Mộ thực sự không dám tưởng tượng cảnh cô gái tên Tô Di gầy gò, thuần khiết này trong nay mai sẽ chỉ còn là một cái xác với những mảnh tay chân rời rạc, nội tạng rã rời được đưa ra từ nhà Chu thiếu gia nổi tiếng tàn ác đó.

    “Tô tiểu thư, tôi sẽ quay lại ngay!” Cậu ta nhìn chằm chằm vẻ mặt bình tĩnh và dè dặt của cô. “Cô rất xinh đẹp, hãy cứ thoải mái tận hưởng bữa tiệc tối nay nhé!”

    Nhìn theo bóng lưng trợ lý Mộ khuất sau cánh cửa, Tô Di bỗng có dự cảm bất thường, trong đầu ngổn ngang trăm mối, rối như tơ vò. Câu nói ngập ngừng và thái độ thương cảm lướt qua đáy mắt cậu ta khiến cô không thể không cảm thấy kỳ lạ. Có lẽ nào, vận mệnh của cô sẽ chấm dứt sau bữa tiệc tối nay?

    Đó nhất định là một kết cục không tốt đẹp chút nào.

    Một giờ sau.

    Vốn là một sinh viên, còn là hướng đạo sinh[2] quốc phòng, Tô Di rất ít khi mặc lễ phục dạ hội. Cô đi giày cao gót, cứng nhắc đứng soi mình trước chiếc gương lớn, bất giác ngẩn người. Có lẽ là do đã sống trong sự tuyệt vọng và chán chường quá lâu nên khi nhìn thấy cô gái với bộ váy thướt tha, mái tóc dài óng ả, mềm mại trong gương, Tô Di bất chợt cảm thấy kinh ngạc, không dám tin vào mắt mình. Bộ trang sức bằng đá quý sáng ngời cùng lớp phấn mỏng phớt hồng khiến gương mặt vốn xanh xao, ảm đạm của cô trở nên tươi sáng, đầy sức sống. Đúng lúc này, cánh cửa phía sau lưng bỗng chốc mở ra.

    [2] Thanh thiếu niên tham gia vào các hoạt động trợ giúp trong việc định hướng, cung cấp kiến thức, rèn luyện kĩ năng giúp ích cho việc phát triển về thể chất và tinh thần.

    “Thế này trông có được không?” Cô hạ quyết tâm muốn hỏi trợ lý Mộ vài câu khách sáo, liền quay người, thấp giọng nói. “Đi tham gia bữa tiệc cuối cùng trước khi tôi chết?”

    Nhưng đón nhận ánh mắt cô lại là một đôi mắt đen láy, sâu thẳm. Cô hơi hoảng sợ nhưng ngay sau đó, lập tức cúi đầu, ngoan ngoãn nói: “Thưa ngài, ngài đã đến rồi.”

    Thương Chủy thoáng dừng bước. Đến thành phố Hy Vọng nhậm chức đã nửa năm, anh ta từng gặp qua không ít các cô gái xinh đẹp, ai nấy đều dịu dàng, nhiệt tình và chủ động. Nhưng cô gái này lại khác biệt. Khi cô vừa quay người lại, anh ta bắt gặp nỗi bi thương mà tự giễu tràn ngập trong đáy mắt cô, khiến anh ta giật mình nhớ ra, đây là lần đầu tiên có cô gái đứng trước mặt mình mà biểu lộ ra vẻ mặt đó. Có chút dịu dàng, lại có chút gì đó như đang cố đè nén sự khổ sở tột cùng.

    Cô thướt tha đứng trước mặt anh ta, còn mang theo chút vẻ xu nịnh. Hai tay cô vô thức nắm chặt vạt chiếc váy đỏ. Chiếc váy quây dài cùng đồ trang sức lấp lánh khiến gương mặt cô thêm phần thanh tú, trong sáng, nhìn qua còn thấy cô dường như đang toả sáng. Hoá ra Mèo Con không chỉ có mỗi vẻ gầy yếu, dịu dàng và ngoan ngoãn như thường lệ. Những lúc an tĩnh và tuyệt vọng cũng khiến cô có một vẻ đẹp hoàn toàn khác lạ.

    “Không nên có ý đồ chạy trốn trong bữa tiệc của Thị trưởng.” Thương Chủy chậm rãi ngồi xuống sofa.

    Tô Di chỉ biết lẳng lặng đứng nguyên tại chỗ. Sau đó, cô quay đầu nhìn Thương Chủy, chầm chậm bước tới. Giống hệt cái đêm hôm đó, hèn mọn và yếu ớt. Trong bộ váy màu đỏ diễm lệ, cô ngồi quỳ giữa hai chân anh ta. Anh ta không nói một lời, đôi mắt đen láy, sâu thẳm vẫn chăm chú quan sát nhất cử nhất động của cô.

    “Chạy trốn... Tôi chưa từng nghĩ tới chuyện đó.” Lúc này, cô chẳng khác nào một con thú cưng nhỏ bé, ngoan ngoãn ngẩng đầu nhìn anh ta. “Ngài có thể giữ tôi lại bên cạnh được không?”

    Thương Chủy cúi đầu nhìn cô gái bé nhỏ tựa một chú mèo con đang cuộn mình giữa hai chân anh ta. Mái tóc đen nhánh, mềm mượt như tơ lụa, chiếc eo thon thả chưa đầy một vòng ôm, khuôn mặt nhỏ nhắn mà kiên cường, ánh mắt sáng trong mang nét bi thương chớp động.

    “Giữ cô lại ư?” Anh ta hờ hững nói. “Ngay cả việc hầu hạ đàn ông cô cũng không biết.”

    Tô Di chỉ trầm mặc vài giây. Cô khẽ cười, nụ cười hèn mọn mà phục tùng. Cô giơ tay lên, chậm rãi đưa tới. Anh ta không ngăn lại, chỉ nhìn cô chằm chằm. Cô bắt đầu cởi quần anh ta ra.

    “Tôi có thể học... học cách hầu hạ ngài.” Cô nói với giọng rất khẽ, đưa bàn tay lạnh như băng nắm lấy dục vọng to lớn của anh ta. Cô hé miệng, chật vật, vụng về ngậm lấy. Phụ nữ chủ động ôm ấp vuốt ve, từ trước đến nay vẫn khiến Thương Chủy cảm thấy chán ghét, lạnh lùng đẩy ra. Nhưng cô gái này thực sự quá ngây thơ, không có chút kinh nghiệm nào. Sự hồn nhiên và kích thích khác thường đó khiến ánh mắt Thương Chủy trầm xuống, yết hầu nháy mắt trở nên khô khốc. Anh ta không cho cô câu trả lời, chỉ cúi đầu nhìn cô ngoan ngoãn phục tùng. Cô tựa như một tín đồ ngoan đạo, vừa ôn nhu vừa bi thương hiến dâng thân thể mình cho chúa tể.
     
    Thảo Thảo and Hân kh like this.
  4. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    Chương 3 : Vĩ đại đến đây
    Vườn hoa ngoài trời toả hương thơm ngát, nước hồ xanh thẳm, những ngọn đèn bàng bạc phủ kín cây mây, hắt ra những tia sáng lấp lánh, dịu mắt.

    Người đàn ông trẻ tuổi trong bộ âu phục màu xám tro chỉnh tề cầm trong tay ly rượu, đứng dưới hàng cây xanh, khuôn mặt điển trai, nụ cười thân thiện. Hầu như vị khách nào bước vào vườn hoa cũng đều tới chào hỏi và bắt tay anh ta. Đám phóng viên không ngừng bấm máy ảnh lia lịa, ai cũng muốn chen chân chụp ảnh vị tân Thị trưởng mới nhậm chức này. Mỗi động tác của anh ta đều hết sức nho nhã, lịch sự, trên môi luôn giữ một nụ cười nhàn nhạt.

    Du Mặc Niên luôn là người nổi bật giữa đám đông. Điều này có thể liên quan đến bối cảnh gia tộc lớn mạnh của anh ta, nhưng không thể phủ nhận, cho dù không biết đến lai lịch hiển hách kia thì lần đầu gặp mặt, ai cũng sẽ bị vẻ anh tuấn và khí chất cương nghị của anh ta hấp dẫn. Sống trong một gia đình có truyền thống hoạt động chính trị nhưng anh ta lại có khoảng thời gian tám năm rèn luyện trong quân đội nên không hề có sự kiêu ngạo, thâm sâu của chính khách mà Du Mặc Niên luôn khiến người khác có cảm giác anh ta giống như một mặt hồ phẳng lặng, thuần tuý mà kiên định.

    Từ đầu đến giờ, Du Mặc Niên vẫn ung dung, bình thản quan sát từng vị khách. Anh ta biết, nhân vật quan trọng nhất của buổi tiệc hôm nay vẫn chưa xuất hiện. Tiệc rượu đã bắt đầu được khoảng hai mươi phút thì một người đàn ông trong bộ âu phục màu đen dẫn theo người phụ nữ yêu kiều bước vào. Cả sân hội trường bỗng nhiên tĩnh lặng. Du Mặc Niên cũng ngước mắt nhìn ra cửa, người đàn ông vừa bước vào kia nghe nói chính là nhân vật đang làm mưa làm gió ở thành phố này thời gian gần đây.

    Thương Chủy.

    Du Mặc Niên nghe nói, khi Thương Chủy đảm nhận chức vụ Phó cục trưởng cục An ninh của hành tinh Tự Do cũng không có biểu hiện nào quá nổi bật. Nhưng sau khi thăng chức và đảm nhiệm chức vụ Cục trưởng ở thành phố Hy Vọng, anh ta lại hoàn toàn thay đổi tác phong bảo thủ ngày trước. Anh ta lấy bạo chế bạo. Đội quân cảnh vốn yếu kém là vậy, chẳng biết anh ta dạy dỗ thế nào mà lại khiến những người đó hoàn toàn biến thành một đám ác ôn, liều mạng, hống hách, lộng hành trong thành phố mà chẳng nể sợ một ai. Anh ta còn lấy đen ăn đen. Tổng thuế thu nhập của thành phố Hy Vọng tăng vọt một cách chóng mặt, người giàu không thể giàu nhanh chóng còn người nghèo thì lại càng thêm nghèo. Người được lợi nhiều nhất, chính là anh ta. Có người nói, trước đây, trị an của thành phố Hy Vọng hỗn loạn chẳng qua là do không có pháp luật. Còn hiện tại, Thương Chủy chính là luật pháp.

    Du Mặc Niên những tưởng sẽ được trông thấy một Cục trưởng Cục an ninh thô lỗ, bạo lực. Hoá ra, vẫn là nghe danh không bằng gặp mặt. Không ngờ anh ta lại là một người đàn ông anh tuấn, trầm tĩnh với dáng người thẳng tắp tựa một gốc tùng cao lớn, uy phong đến như vậy. Bộ âu phục màu đen lịch lãm khiến vẻ nam tính, thâm thuý trên gương mặt anh ta tăng thêm vài phần. Mà khi nhìn lướt qua đôi mắt đen láy, sâu thẳm đó, Du Mặc Niên chỉ có cảm giác anh ta uy nghiêm, lạnh lùng và bình tĩnh hơn bất cứ tướng lĩnh quân đội nào. Không hề có chút kiêu ngạo hay hống hách như trong tưởng tượng, nhưng ẩn sâu dưới dáng vẻ bình tĩnh đó vẫn khiến người ta cảm nhận được sự lãnh khốc bao trùm.

    “Cục trưởng Thương!” Du Mặc Niên bước nhanh tới nghênh đón. “Hoan nghênh ngài!”

    Thương Chủy nhìn anh ta, mỉm cười. “Ngài Thị trưởng, ngưỡng mộ đã lâu! Hoan nghênh ngài tới thăm thành phố Hy Vọng!”

    “Có thể hợp tác với một nhân tài như Cục trưởng Thương đây, tôi rất lấy làm vinh hạnh!”

    “Đâu có. Khách sáo rồi!”

    Có tay phóng viên to gan, giơ máy ảnh lên, nhắm ngay khoảnh khắc hai người đang bắt tay mà chụp. Ánh mặt lạnh như băng của Thương Chủy ngay lập tức quét tới. “Thế nào? Không biết là tôi không thích chụp ảnh sao?”

    Đám phóng viên đưa mắt nhìn nhau, đồng loạt hạ hết máy ảnh xuống. Du Mặc Niên không để ý tới anh ta nữa mà quay sang nhìn người phụ nữ nãy giờ vẫn đứng yên lặng bên cạnh Thương Chủy.

    “Cô gái này là...?”

    “Xin chào ngài Thị trưởng!” Tô Di nói với giọng vô cùng cung kính. “Tôi tên là Tô Di.”

    Thương Chủy mỉm cười, cúi đầu, nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên trán Tô Di. “Đây là bạn gái mới của tôi.”

    Du Mặc Niên ngẩn người. Nghe nói, Thương Chủy trước nay không gần gũi nữ sắc, khi tham gia tiệc rượu, cho dù thỉnh thoảng có đem theo vài cô gái nổi tiếng nhưng thái độ rất lạnh lùng, xa cách. Hôm nay, bỗng nhiên lại dẫn theo một cô gái lạ. Nhìn cô ta gầy gò, dung nhanh thanh tú, không có điểm gì xuất chúng. Làn da trắng bệch khiến các đường nét trên khuôn mặt cô ta như được phác hoạ một cách rõ nét, dịu dàng mà nhu hoà. Thoạt nhìn, cô ta có vẻ hiền lành mà trầm mặc, ánh mắt rõ ràng có chút cẩn trọng và có gì đó không nói nên lời. Thậm chí, lúc vừa mới tới, cô ta còn hơi lảo đảo, thiếu chút nữa đã ngã sấp xuống. Nếu không phải Thương Chủy nhanh nhẹn, bình tĩnh kéo cô ta ôm vào lồng ngực thì cô ta đã vấp phải chân váy dài thướt tha kia mà ngã nhào. Giọng nói của cô ta, thậm chí còn không thể gọi là chuẩn. Tại sao Thương Chủy lại mang theo bên người một cô gái như vậy?

    Tiệc rượu tiếp tục diễn ra trong bầu không khí hoà nhã, vui vẻ. Con gái của các Cục trưởng cùng em gái của các sĩ quan, mỗi người đều lần lượt biểu diễn một màn múa hát, đàn sáo hết sức náo nhiệt. Trong bóng đêm vắng lặng, hai vệ tinh Windsor và Lufthansa lơ lửng giữa bầu trời. Tô Di ngẩng đầu nhìn hai đốm sáng như ánh trăng ấy, bất giác cười khổ.

    “Cô cười gì vậy?” Thương Chủy đang chào hỏi một quý ông nào đó, bỗng nhiên quay sang hỏi.

    Lúc nãy, cô chủ động hầu hạ anh ta, muốn chứng minh rằng mình hữu dụng, nhưng giữa chừng lại bị anh ta đẩy ra. Anh ta đứng dậy, kéo quần, không nói một lời đã rời khỏi phòng. Chỉ còn lại một mình cô với chiếc váy dài nhăn nhúm, ngây ngốc ngồi bệt dưới sàn. Dự cảm bất an trong lòng không sao xua đi được.

    Lúc này, Tô Di nhìn vẻ mặt lạnh lùng của anh ta, ngơ ngác đáp: “Nếu như chỉ có một vệ tinh thì tốt biết bao.”

    “Nếu chỉ có một vệ tinh...” Thương Chủy nhìn cô, nói. “Trọng lực cùng quỹ đạo của hành tinh này sẽ biến đổi. Lúc đó, chúng ta đều phải chết.”

    Tô Di ngẩn người.

    “Cô cảm thấy như vậy rất tốt sao?” Thương Chủy nhìn cô chằm chằm.

    “... Không phải vậy.”

    “Thị trưởng, thư ký Lưu, mời qua bên này xem!” Có người khiêm tốn cất giọng.

    Ánh đèn loang loáng không ngừng chớp động, Tô Di nhìn sang, chỉ thấy trước sảnh chính được trang hoàng trang nhã, thanh lịch xuất hiện một đôi nam nữ áo mũ chỉnh tề, đang cười nói và đứng chụp ảnh chung. Mà nhìn lại thì ngài Thị trưởng vô cùng cương nghị, chính trực đang đứng ở chính giữa. Nhưng đúng lúc này, Tô Di cảm thấy bên cạnh mình có một luồng gió lớn quét qua. Cô không kịp phản ứng, quay sang nhìn thì người bên cạnh đã rời đi từ lúc nào.

    “A!” Một tiếng hét thảm thiết vang lên. Tô Di hoảng sợ nhìn lại, chỉ thấy trong nhóm những người đứng chụp ảnh chung ban nãy có một người đàn ông trung niên che ngực, máu chảy rỏng ròng rồi ngã vật xuống. Mà phía trước ông ta là bóng dáng một người đàn ông cao to, mặc đồng phục màu đem, đang gắt gao giữ chặt một người khác trên mặt đất. Đúng lúc này, hai người đồng thời ngẩng đầu, đó chính là Thương Chủy và Du Mặc Niên, họ cùng rút súng, cảnh giác nhìn xung quanh. Thấy máu chảy lênh láng, đám đông thoáng chốc đã trở nên luống cuống, vừa chạy vừa la hét. Khuôn viên lập tức trở nên hỗn loạn.

    “Pằng! Pằng! Pằng!” Khắp nơi đều vang lên tiếng súng chát chúa, cô căn bản không thể xác định được phương hướng. Thế nhưng, tiếng súng bên chân vang lên quá gần, cô sợ hãi đến độ nhào tới, ngã ngay dưới chân Thương Chủy. Một giây sau đó, có một bàn tay to lớn, mạnh mẽ nhấc cô lên khỏi mặt đất. Cô hoảng loạn ngẩng đầu, chỉ thấy ống tay áo màu đen thoáng qua trước mắt rồi biến mất. Mặc dù xung quanh vẫn còn rất náo loạn, nhưng cô lại thấy yên tâm hơn hẳn.

    Chẳng biết từ đâu xuất hiện một đám đàn ông nhanh chóng chạy đến, trong nháy mắt đã bao quanh Thương Chủy và Du Mặc Niên để bảo vệ. Họ dựa vào bức tường của sảnh chính, bắt đầu bắn trả đám sát thủ. Trong khu vườn, không ngừng có người ngã xuống giữa làn đạn dày đặc. Tô Di đứng giữa vòng vây của đám đàn ông cao lớn, không thể ngh ngờ, đó là nơi an toàn nhất dành cho cô. Rất rõ ràng, lúc mới đầu xảy ra vụ ám sát, chính Thương Chủy đã cứu Du Mặc Niên. Mà lúc này, hai người cầm súng, dồn về một góc của cửa sảnh, dẫn dắt mọi người hướng về một bên vườn hoa từ từ đánh trả đám sát thủ đang tụ tập ở đó.

    “Không muốn sống nữa sao?” Thương Chủy đứng trước mặt cô, hỏi mà không quay đầu lại. “Sao cô dám chạy về hướng đạn bay dày đặc như thế?”
    “... Tôi chạy về hướng an toàn đấy chứ!” Tô Di cúi đầu nói một câu. Chỗ giàn hoa cô đứng ban nãy sớm đã bị bắn phá tan tành rồi. Cũng may mà cô phán đoán không nhầm, đám sát thủ này ngay đến cả Du Mặc Niên cũng dám ám sát thì sao có thể tha cho người phụ nữ của Thương Chủy cơ chứ?

    Cuộc đọ súng diễn ra kịch liệt và vô cùng nguy hiểm, thỉnh thoảng lại có người trúng đạn ngã xuống. Nhưng đứng giữa tiếng súng nổ chát chúa cùng tiếng gào khóc của những người phụ nữ có mặt tại buổi tiệc, Tô Di lại cảm thấy lòng mình an tĩnh đến lạ. Cô vốn chẳng thể thay đổi được gì. Nếu bên Thương Chủy thắng, cô sống sót nhưng cuối cùng vẫn trở thành món hàng để anh ta sử dụng; còn nếu bên anh ta thua, cô sẽ cùng chết. Đối với cô lúc này, chẳng có gì quan trọng, cô chẳng được và cũng chẳng mất thứ gì, vậy còn lo lắng làm gì nữa?

    Vì thế, cô chẳng hề quan sát tình hình chiến đấu của hai bên mà ngơ ngác nhìn ra phía bên ngoài cửa sổ lớn sát sàn của đại sảnh. Cô ngắm cây mây đẹp đẽ, tĩnh lặng rủ bóng, trên cao hơn nữa là hai ánh trăng sáng ngần.

    Du Mặc Niên dẫn đám cảnh vệ rút lui, anh ta ghé sát vào Thương Chủy, thấp giọng nói: “Cảm ơn anh!”

    “Không có gì!” Giọng nói của Thương Chủy vô cùng lạnh lùng. “Anh bị ám sát trong thành phố của tôi, là do tôi tắc trách.”

    “Cẩn thận!”

    Ngoài dự liệu của mọi người, Tô Di vốn luôn tĩnh lặng, khác hẳn những cô gái con nhà giàu nãy giờ vẫn la hét chói tai, bỗng dưng thét lên. Du Mặc Niên chỉ cảm thấy một thân hình mềm mại chợt lao đến, che chắn sau lưng anh ta. Ngay sau đó, lại nghe thấy một tiếng rên rỉ trầm thấp. Anh ta cảnh giác xoay người lại thì thấy Tô Di đang từ từ trượt từ trên vai mình ngã xuống đất. Tay cô bịt chặt bả vai nhỏ bé, dòng máu đỏ thẫm dần len qua các kẽ ngón tay, tí tách nhỏ xuống... Cô gắt gao cau mày, vẻ mặt hết sức đau đớn.

    “Pằng!” Một gã cảnh vệ nổ sung, bắn ngã tên sát thủ đang ẩn núp bên ngoài cửa sổ rồi quay sang nói với Du Mặc Niên: “Thưa ngài! Vừa rồi, vị tiểu thư này đã đỡ đạn cho ngài.”

    Dường như Du Mặc Niên ngay lập tức trở nên thận trọng, ôm lấy bả vai và vòng eo của Tô Di. Khi anh ta mới vừa chạm vào cơ thể của cô thì liền cảm thấy rõ ràng cô rụt người lại, như thể đang kháng cự sự đụng chạm của anh ta.

    “Cô thấy thế nào rồi?” Anh ta trầm giọng hỏi. “Cám ơn cô, Tô tiểu thư!”

    “Không có gì...” Tô Di lắp bắp trả lời. “Thị trưởng không cần phải để tâm tới tôi...” Cô cố giãy giụa khỏi vòng tay của anh ta.

    “Đau quá...” Cô bỗng nhiên kêu một tiếng, mắt mở to.

    Du Mặc Niên đè chặt miệng vết thương của cô, để máu chảy chậm lại. Có vẻ như đau đến nỗi không còn sức kháng cự, chân tay cô bủn rủn, mềm nhũn, giọng nói cũng trở nên yếu ớt, nghẹn ngào: “Đau quá... Tôi không ngất đi được... Làm phiền ngài đánh cho tôi ngất đi...”

    Lời van xin của cô khiến Du Mặc Niên bất giác cảm thấy buồn cười. Anh ta nhẹ nhàng an ủi: “Đừng sợ, bác sĩ sẽ đến đây ngay!” Nói rồi, anh ta giao Tô Di cho cô gái bên cạnh, xoay người, tiếp tục cuộc đọ súng.

    Năm phút sau.

    Đám cảnh vệ trong toà biệt thự của Thị trưởng và lực lượng quân cảnh hùng hậu cuối cùng cũng đã xông tới. Tiếng súng ngưng bặt, quân cảnh và bác sĩ kẻ ra người vào, tóm gọn bọn sát thủ và cấp cứu những người bị thương. Rất nhanh sau đó, vài tên còn sống trong đám sát thủ được giải đến trước mặt Thương Chủy và Du Mặc Niên. Đám quân cảnh thuần thục bẻ gãy cằm bọn chúng, ngăn chúng nuốt thuốc độc tự sát. Bọn chúng quỳ trên mặt đất, sắc mặt kẻ nào kẻ nấy đều âm trầm, không chút sợ hãi.

    “Nếu những tên này mà bỏ mạng thì sẽ không lấy được lời khai.” Du Mặc Niên nói. Anh ta nhìn Thương Chủy, trong giọng nói có chút tự giễu. “Không sao. Tôi bị ám sát không ít lần rồi. Du gia gây thù hằn nhiều lắm, biết bao người muốn lấy mạng tôi. Tới thành phố Hy Vọng lần này là do tôi sơ suất.”

    “Bọn chúng sẽ khai.” Thương Chủy thản nhiên, quay sang nói với thủ hạ. “Giải chúng xuống dưới.”

    Đúng lúc này, Du Mặc Niên chợt đưa tay sang, nắm lấy cánh tay Thương Chủy. Thương Chủy lặng lặng ngước mắt nhìn anh ta.

    “Cục trưởng Thương.” Du Mặc Niên nói gằn từng từ. “Không nên lạm dụng tư hình[1]! Cho dù bọn chúng tội ác tày trời, nhưng luật pháp nghiêm minh, bọn chúng phải chịu sự phán quyết anh minh, công bằng của xã hội.”

    [1] Hình phạt riêng.

    “Tôi xử lý thế nào...” Thương Chủy mặt không đổi sắc, rút tay về. “Không cần ngài phải bận tâm.”

    “Ngài...”

    “Yên tâm!” Thương Chủy quay đầu nhưng không nhìn Du Mặc Niên, chỉ chậm rãi nói. “Người của tôi tự biết nặng nhẹ, sẽ giữ chúng sống để ngài có thể xét xử bằng pháp luật.”

    “...”

    Đúng lúc này, cáng cứu thương đi ngang qua, nằm trên cáng chính là Tô Di đang bị thương, sắc mặt cô tái nhợt, mắt nhắm hờ, hàng lông mi không ngừng lay động. Thương Chủy đút hai tay vào túi quần, bước tới gần, từ trên cao nhìn xuống cô. Lúc này, Tô Di cảm thấy vô cùng buồn ngủ vì tác dụng phụ của thuốc giảm đau, nhưng trong lúc mơ hồ, cô vẫn lờ mờ nhìn thấy ống tay áo màu đen quen thuộc đó. Cô lập tức thay đổi nét mặt, gắng gượng nở nụ cười dịu dàng, ngoan ngoãn, dùng dằng muốn đứng dậy nhưng lại bị nhân viên y tế giữ lại.

    “Hiện giờ, cô không thể cử động.” Thương Chủy nhìn chằm chằm khuôn mặt nhỏ nhắn, tái nhợt của cô. “Ngày mai, tôi sẽ tới đón cô.”

    “Lại gây phiền toái cho ngài rồi!” Cô cố nặn ra bộ dạng tươi cười.

    Anh ta chợt cúi người xuống, hơi thở ấm áp khẽ phả vào vành tai lạnh buốt của cô. “Liều mạng cứu người? Cô vĩ đại như vậy sao?”

    Tô Di ngẩn người, hai tay bất giác nắm hờ mép cáng rồi lại chậm rãi buông ra. Ngoài dự liệu của Thương Chủy, cô lại trưng ra bộ dạng tươi cười ngọt ngào, yếu đuối. Cô ngẩng đầu, đối diện với ánh mắt dò xet lạnh như băng của anh ta. Trong ánh mắt của cô, lần đầu tiên hiển hiện ý tứ quyết không lùi bước. “Tôi chẳng qua chỉ cảm thấy... nếu là ân nhân cứu mạng của Thị trưởng... thì sẽ không đời nào bị chết một cách không minh bạch.”
     
    Thảo Thảo thích bài này.
  5. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    Chương 4 : Khước từ lòng tốt
    Dinh thự của Cục trưởng cục An ninh tinh cầu nằm ở địa thế đẹp nhất bên con sông vắt ngang sườn núi. Trong dinh thự có một ngôi nhà nhỏ màu trắng, thoạt nhìn có vẻ hết sức bình thường nhưng thực ra lại rất nổi tiếng.

    Đã từng có một tên tội phạm sống sót, trốn thoát được khỏi đó, lén kể lại cho những tên tội phạm khác rằng nơi này chẳng khác gì địa ngục trần gian, những cực hình tra tấn ở đây khiến người ta sống không bằng chết. Mà đội quân cảnh đảm nhiệm những hình phạt này được gọi “thân mật” bằng cái tên “cỗ máy gia công thể xác”.

    Sắc trời dần tối, Thương Chủy khoác trên người bộ đồng phục quân cảnh màu đen, ung dung ngồi trên sofa ở tầng cao nhất khu nhà, chậm rãi uống trà. Cuối cùng, gã quân cảnh đứng đầu cường tráng lừng lững bước tới trước mặt Thương Chủy, đợi lệnh.

    Thương Chủy vẫn không ngẩng đầu, nói: “Có kết quả chưa?”

    Phía sau gã quân cảnh đó là khoảng mười người đàn ông bị đóng đinh trên khung thụ hình trong tư thế bất động. Nhìn từ xa, chỉ thấy những người đó chẳng khác nào đống máu thịt bầy nhầy. Trên tay gã quân cảnh còn loang một vệt máu khô, hắn đứng nghiêm, chào Thương Chủy theo đúng lễ nghi. “Thưa ngài, dựa vào lời khai của bọn chúng, kết hợp cùng các tin tức điều tra khác, có thể khẳng định đối thủ chính trị của Du Mặc Niên chính là đối tượng cầm đầu vụ ám sát này.”

    Thương Chủy gật đầu, liếc mắt nhìn về phía sau gã quân cảnh, nói: “Giao bản báo cáo và những tên tội phạm còn sống lại cho Thị trưởng.”

    “Vâng! Xin ngài cứ yên tâm!” Gã quân cảnh cười cười.

    Thương Chủy rời khỏi xưởng gia công thể xác, ngồi đợi rất lâu trên chiếc xe chuyên dụng. Trợ lý Mộ cười, nói: “Hôm qua, Du Mặc Niên được cứu, nhất định anh ta sẽ rất cảm kích.”Dừng lại một lát rồi cậu ta nói tiếp. “Nhưng mà Tô tiểu thư cũng dũng cảm quá chứ, trước đây tôi nhìn không ra!”

    Thương Chủy nói: “Đó là do cô ta bị ép phải làm vậy.”

    “Ép ư?” Trợ lý Mộ ngẩn người, chợt nhớ tới một chuyện. “Hai ngày nữa, Chu thiếu gia sẽ trở lại, nhưng Tô tiểu thư đang bị thương...”

    “Đổi người khác.”

    “Vậy Tô tiểu thư thì xử trí thế nào?” Trợ lý Mộ hỏi lại.

    Thương Chủy trầm mặc không nói. Ban đầu, anh ta cho rằng cô chỉ là một cô gái yếu ớt, hèn mọn. Nếu không vì dáng vẻ khổ sở nắm lấy ống quần của anh ta, ngước đôi mắt đen láy, sáng ngời trên khuôn nhọ nhem, bẩn thỉu van xin, khiến anh ta có chút động lòng thì anh ta đã tuyệt đối không giữ cái mạng nhỏ của cô lại.

    Ở trên giường, cô cũng là một con mèo nhỏ ngoan ngoãn, ngây ngô và non nớt. Anh ta vừa chạm vào người, chưa có ý tiến sâu hơn, toàn thân cô đã co rúm, chực muốn giãy giụa trong tuyệt vọng. Nhưng cùng với sự giãy giụa đó, cô cũng nhanh chóng nhẫn nại mà phục tùng. Mọi biểu cảm của cô đều rất chân thực, chắc chắn Chu thiếu gia thích bạo ngược kia sẽ cảm thấy vô cùng thoả mãn khi chơi đùa trên thân thể một người thiếu nữ như cô. Kết quả điều tra thân thế của cô càng khiến người ta thêm phần hài lòng. Cô là một cô gái mồ côi, nghèo khổ, nửa năm qua sinh sống tại Lam Qua, khu bần cùng và hỗn loạn nhất thành phố. Cô không có thân phận rõ ràng, cũng không ai biết về xuất thân của cô. Nói cách khác, cho dù cô thực sự biến mất vào hư không thì cũng chẳng có chút ảnh hưởng nào tới hành tinh này.

    Nhưng sự nhạy bén và quyết đoán của cô đã nằm ngoài dự liệu của anh ta. Rõ ràng là cô có thể cảm nhận được tương lai của mình đang bị đe doạ nên đã xem xét tình hình rồi nhanh chóng tìm thời cơ hành động, thậm chí không chút ngại ngần khi ngậm lấy dục vọng của anh ta - hành động đó, đối với cô mà nói, quả là một thách thức vô cùng to lớn. Mà cô giống hệt một con mèo nhỏ, ngoan ngoãn, phục tùng, áp sát vào giữa hai chân anh ta, thậm chí còn khiến anh ta trong giây phút nào đó đã thầm nghĩ, nuôi một con vật nhỏ như thế này, thực sự không tệ chút nào.

    Liều mạng đỡ đạn cho người khác - nói thì có vẻ dễ, thế nhưng Thương Chủy biết, trên đời này, phần lớn người ta không có cơ hội đối mặt với họng súng vô tình; cũng có phần lớn những người cho dù có ở vào hoàn cảnh của cô lúc bấy giờ cũng không đủ dũng khí để trong nháy mắt có thể đưa ra quyết định đánh cược với vận mệnh để đổi lấy mạng sống như vậy. Nhưng cô lại hiểu thấu đáo vấn đề và hành động một cách quyết đoán. Cô biết cứu Du Mặc Niên chính là cứu mình, thế nên cô mới có đủ dũng khí để làm cái việc khiến người ta buộc phải nhìn mình bằng con mắt khác như thế. Hoá ra, bên trong vẻ gầy gò và yếu ớt ấy lại là một cô gái kiên cường, dũng cảm đến vậy.

    Nghĩ tới đây, Thương Chủy ngước mắt, khoé miệng khẽ nhếch nụ cười nhàn nhạt. “Tây Đình, nếu bây giờ tôi làm việc tốt thì có phải sẽ gây bất ngờ lắm không?”

    Mộ Tây Đình ngẩn ngơ. “Thưa ngài, việc này... tôi không biết phải trả lời thế nào. Thực sự đó cũng không phải là ý tưởng hay cho lắm.”

    Thương Chủy gật đầu, nói: “Thực ra, tôi không biết làm việc thiện. Có điều... ân nhân cứu mạng của Thị trưởng không thể chết một cách không minh bạch được.”

    Xe chuyên dụng của Thương Chủy đỗ trước cổng dinh thự của Thị trưởng. Tô Di vừa tỉnh lại đã đón tiếp người đầu tiên đến thăm. Vị Thị trưởng trẻ tuổi mặc quần áo thường ngày, hàng mày lưỡi mác, đôi mắt sáng quắc, dáng vẻ tươi cười, trầm tĩnh.

    “Tô tiểu thư, cô thấy khá hơn chút nào không?” Anh ta ngồi xuống bên giường, chăm chú quan sát sắc mặt vẫn còn tái nhợt của cô.

    “Tôi thấy khá hơn rồi.” Cô vội vàng gật đầu. “Không còn đau nhiều nữa!”

    Du Mặc Niên bất giác nhớ lại dáng vẻ cô khóc lóc, van xin anh ta đánh ngất mình tối hôm qua, liền dịu dàng nói: “Xin lỗi!”

    “... Gì cơ?”

    “Hôm qua, tôi thực sự không thể xuống tay, không thể đánh ngất cô gái đã vì mình mà bị thương được.”

    Sự hài hước của anh ta khiến Tô Di khẽ nở một nụ cười lễ phép. Hai người cùng im lặng. Du Mặc Niên vẫn nhìn cô chằm chằm. Dưới ánh mắt nóng rực của người quân nhân, cô cảm thấy mất tự nhiên, không dám nhìn thẳng vào anh ta.

    “Cô sợ tôi à?”

    “... Không, đương nhiên là không rồi.” Cô cẩn trọng đáp.

    “Cục trưởng Thương sẽ đến đây ngay thôi!” Anh ta dịu dàng nói.

    “Vâng!” Giọng nói của cô rất bình thản, không chút biểu cảm.

    Du Mặc Niên nhìn chằm chằm mười đầu ngón tay đang nắm chặt tấm chăn mỏng cùng bả vai quấn lớp băng gạc dày cộp của Tô Di, không kìm được, lên tiếng: “Tô tiểu thư, cô đã cứu mạng tôi. Cô biết đấy, mạng của tôi rất đáng giá.”

    Tô Di không nhịn được cười.

    “Vì thế... cô muốn tôi báo đáp thế nào đây?”

    Cô không đáp lời.

    “Tiền bạc? Châu báu? Tình dục?” Anh ta chậm rãi nói. “Hoặc có thể là... tự do?”

    Trong lòng cô bất giác kinh hoàng, ngước mắt nhìn anh ta. Cái nhìn này khiến anh ta càng khẳng định được suy đoán trong lòng mình là đúng. Đêm qua, lúc vừa nhìn thấy cô, anh ta đã cảm thấy Tô Di và Thương Chủy không phải kiểu người cùng chung chí hướng, trực giác mách bảo anh ta liên tưởng tới đủ loại cưỡng ép và chiếm đoạt.

    Anh ta chăm chú nhìn cô, nói: “Nếu như... cô ở bên một người nào đó là do bị ép buộc thì cứ nói ra, tôi nhất định sẽ giúp cô.”
    Dưới ánh mắt khích lệ của anh ta, Tô Di nhìn thẳng, trầm mặc hồi lâu rồi mỉm cười. “Không, không có. Ngài đang đùa tôi sao? Đương nhiên là tôi cam tâm tình nguyện ở bên Cục trưởng Thương rồi!”

    Du Mặc Niên ngẩn người, nhìn dáng vẻ tươi cười lay động lòng người của cô, nói: “Cô không tin tôi sao?”

    Tô Di lắc đầu.

    Du Mặc Niên bán tín bán nghi, nhìn cô chằm chằm, tựa hồ vẫn cố chấp muốn có câu trả lời xác đáng. Hồi lâu sau, Tô Di đành cười khổ, nói: “Cái tôi muốn, ngài không đáp ứng nổi.”

    Du Mặc Niên nhận ra nỗi cô đơn trong giọng nói của cô, không tiếp tục truy hỏi đến cùng nữa, anh ta không thích sự ép buộc. Anh ta chỉ chân thành nhìn cô, nói: “Nói chung, tôi là người có ơn tất báo. Sau này, nếu cô cần đến sự giúp đỡ của tôi thì có thể tìm tôi bất cứ lúc nào. Ở thành phố Hy Vọng hay bất kỳ nơi đâu trên hành tinh này, cô muốn làm gì, Du gia cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cô.”

    “Cảm ơn ngài!” Tô Di lập tức nói. “Những lời này của ngài khiến Tô Di cảm thấy bản thân cũng thực sự rất đáng giá.”

    Du Mặc Niên nghe vậy thì trầm mặc giây lát rồi khẽ nói: “Không nên coi khinh chính bản thân mình.”

    Tô Di còn chưa kịp trả lời, bên ngoài cửa đã vang lên một giọng nói trầm thấp: “Không ai có thể coi khinh cô ấy cả.”

    Tô Di khẽ rùng mình. Người đó đã đi tới, đứng ở bên giường, thân hình cao lớn, che khuất cả ánh sáng, bộ cảnh phục trên người chỉnh tề, không một nếp nhăn. Khắp nơi trên người anh ta đều toát lên vẻ u tối mà tuấn lãng.

    “Cục trưởng Thương!” Du Mặc Niên lên tiếng trước. “Vết thương của Tô tiểu thư khá nghiêm trọng, tôi nghĩ nên để cô ấy ở lại chỗ tôi vài ngày nữa.”

    Thương Chủy liếc nhìn Du Mặc Niên, trực tiếp đi tới, ngồi bên mép giường của Tô Di, vươn bàn tay to khỏe ôm lấy hông cô. Động tác của anh ta hơi bất ngờ và mạnh mẽ khiến Tô Di bất giác run lên, nhưng khi nhìn vào đôi mắt đen láy của anh ta, cô lập tức trưng ra bộ dạng tươi cười.

    Thương Chủy không quay đầu lại, đáp: “Đã quấy rầy ngài lâu như vậy, hôm nay cô ấy phải trở về rồi!” Giọng nói vô cùng quả quyết.

    Du Mặc Niên nhìn Tô Di cúi đầu, để mặc Thương Chủy tuỳ ý gần gũi thì nhất thời trầm mặc, sau cùng, chỉ nói một câu: “Chốc nữa bác sĩ sẽ tới, để bác sĩ kiểm tra vết thương cho cô ấy xong rồi hẵn đi.”

    “Được! Thị trưởng, tôi muốn nói chuyện riêng với cô ấy một lát!” Thương Chủy mỉm cười nhìn Du Mặc Niên.

    Du Mặc Niên do dự một hồi, Thương Chủy đã đứng lên, nói: “Tôi và bạn gái ở trong phòng với nhau, không phải Thị trưởng muốn ở lại đây chứng kiến đấy chứ?”

    Du Mặc Niên đành cất bước đi. Thương Chủy tiễn ra đến cửa, Du Mặc Niên không kìm được, quay đầu lại, thấp giọng nói: “Cục trưởng Thương, tuy tôi thế này có chút vượt quá bổn phận... nhưng vết thương của Tô tiểu thư vẫn còn khá nghiêm trọng, ngài không thể...”

    Thương Chủy chăm chú nhìn anh ta. “Không thể cái gì?”

    Không đợi Du Mặc Niên trả lời, anh ta đã đóng sầm cửa lại. Trong phòng một lần nữa lại chìm vào tĩnh lặng. Tô Di chậm rãi ngẩng đầu, nhìn khuôn mặt lạnh như băng của Thương Chủy. Anh ta trở lại ngồi bên mép giường, nhìn cô chằm chằm. Cái nhìn chòng chọc đó khiến cô cảm thấy sợ hãi. Cô không biết rõ giữa anh ta và Du Mặc Niên có bất đồng hay không mà cô lại tuỳ tiện cứu Du Mặc Niên như thế, không biết Thương Chủy có tức giận hay không?

    “Tại sao lại không sợ chết?”

    Anh ta hỏi một câu chẳng liên quan gì tới vấn đề mà cô đang nghĩ. Tô Di sửng sốt, yên lặng giây lát rồi nói: “Bởi vì sau khi chết... không ai biết mình sẽ tới nơi nào.”

    Thương Chủy hoàn toàn không nghĩ tới câu trả lời này. Anh ta nhìn vẻ mặt bình tĩnh của cô, trong đầu không khỏi nhớ lại cảnh tượng tối qua, mặt cô tái nhợt, ôm bả vai đầy máu nhưng miệng vẫn mỉm cười như một con hồ ly nhỏ, dõng dạc tuyên bố với anh ta rằng, cô sẽ không thể chết một cách không minh bạch được. Nhưng cô nói rất đúng, sau chuyện ngày hôm qua, cô đã nổi tiếng toàn thành phố, khắp các mặt báo đều đưa tin về cô. Ân nhân cứu mạng của Thị trưởng, bất luận thế nào thì sự tồn tại của cô cũng đã được người ta chú ý tới.

    “Cô cam tâm tình nguyện ở lại bên tôi sao?” Anh ta khẽ hỏi. Cùng lúc đó, ngón tay thon dài màu lúa mạch của anh ta cũng ấn lên vết thương của cô. Cơ thể còn chưa cảm thấy đau nhưng cô đã hoảng sợ mà run lên bần bật.

    Rõ ràng, anh ta đã nghe thấy cuộc đối thoại giữa cô và Du Mặc Niên. Đầu ngón tay của anh ta vẫn nhẹ nhàng mơn trớn bên ngoài lớp băng gạc, tựa hồ chỉ cần câu trả lời của cô khiến anh ta phật ý, ngón tay ấy sẽ không chút lưu tình mà làm vết thương của cô nặng thêm, đau đớn đến tột cùng.

    “Tôi không tin anh ta.” Cô nhỏ giọng nói. “Trên đời này, không có thứ tốt đẹp nào cho không. Tôi cũng không đáng giá đến nỗi để anh ta đắc tội với ngài.” Cô không biết quan hệ giữa họ rốt cuộc như thế nào, nhưng cô thừa hiểu, làm quân cờ giữa những người tranh giành danh lợi sẽ không thoát được kết cục thê thảm. Huống hồ, cô cũng chẳng được coi là một quân cờ.

    “Hơn nữa, ở bên ngài...” Cô thận trọng nhìn anh ta. “Cho tới tận lúc này, tôi vẫn chưa đến mức bi thảm.” Mà Du Mặc Niên, ai biết anh ta có thực sự chính trực như vẻ bề ngoài không? Hay còn tồi tệ hơn cả Thương Chủy?

    Thương Chủy trầm mặc.

    Nói chuyện lâu như vậy khiến Tô Di bắt đầu cảm thấy hơi chóng mặt, cơ thể lảo đảo mất kiểm soát, cuối cùng không kìm được nữa, liền nhỏ giọng nói: “Tôi có thể... ngủ một lát được không?”

    Thương Chủy liếc nhìn cô một cái rồi đứng lên, đi ra khỏi phòng. Mí mắt Tô Di nặng trĩu, cô dần chìm vào giấc ngủ sâu.

    Không biết đã qua bao lâu, Tô Di cảm thấy thân mình lắc lư, tròng trành. Mặc dù nằm trên giường của Thị trưởng rất thoải mái, dễ chịu, khiến cô hiếm khi có được giấc ngủ ngon nhưng cuộc sống gian khổ suốt sáu tháng qua đã tạo cho cô thói quen cảnh giác, cô lập tức mở to mắt. Trước mắt cô là bộ quân phục màu đen cùng những chiếc khuy màu vàng kim bắt mắt, dọc theo cổ áo nhìn lên, cô bắt gặp gương mặt lạnh như băng, đẹp trai và cương nghị như tượng tạc của Thương Chủy.

    Hai bàn tay của cô có đôi chút ỷ lại, nắm lấy vạt áo anh ta mà tưởng là tấm chăn vẫn quấn quanh người mình. Cô có thể cảm nhận được hơi ấm từ lòng bàn tay to lớn của Thương Chủy đặt lên cổ và hông cô, dịu dàng ôm cô vào lòng. Thậm chí, cô còn cảm nhận được hơi ấm toát ra từ vòm ngực rắn chắc của anh ta.

    Họ đang ở trên xe, và cô đang nằm trong ngực Thương Chủy.

    Tô Di chỉ cảm thấy cảnh tượng này hết sức kinh hoàng, cô không dám động đậy, lập tức nhắm chặt hai mắt lại. Hơi thở nam tính nhẹ nhàng vờn quanh chóp mũi cô, lớp vải mềm mại của bộ quân phục cọ sát vào gò má, khiến cô vừa nóng vừa nhột, khiến gương mặt lạnh lùng của anh ta cũng trở nên gần gũi, chân thật đến lạ lùng.

    Bỗng nhiên, giọng nói trầm thấp của anh ta vang lên ngay bên tai cô: “Cái cô muốn là gì? Đến Du Mặc Niên cũng không đáp ứng được?”

    Mỗi câu hỏi của anh ta hôm nay đều khiến Tô Di trở tay không kịp. Khi đối mặt với người đàn ông mà mình không thể nhìn thấu này, mỗi một câu trả lời của cô cũng đều là nửa thật nửa giả. Thế nên, cho dù lúc này, người đàn ông đang ôm cô vào lòng ngày hôm qua đã lạnh lùng chiếm đoạt, cho dù giọng nói trầm thấp của anh ta vừa cất lên thật giống như thực sự quan tâm cô muốn gì, cho dù giọng điệu của anh ta rất khẽ khàng như không hề phát giác ra cô đã tỉnh, cô lại vẫn cảm thấy lồng ngực mình căng thẳng hơn bao giờ hết. Rốt cuộc mày muốn cái gì đây, Tô Di?

    Mày đã từng là một sinh viên đại học bình thường, có nhiều bạn bè, có cuộc sống vui vẻ, giờ lại lạc vào một hành tinh lạ lẫm, không hề có thân phận, cuộc sống xa lạ, khổ sở, nghèo nàn, thuộc tầng lớp thấp nhất của đáy xã hội, bất kể kẻ nào cũng có thể nhìn mày mà nhổ một bãi nước bọt, mày phải dùng thân thể để đổi lấy mạng sống của mình trong tay người đàn ông này, trở thành món hàng để người ta kiểm nghiệm và tuỳ tiện đối xử. Giây phút này, người đàn ông đó hỏi một người hèn mọn như mày muốn cái gì ư? Nếu mày trả lời sai hoặc trả lời không tốt, phía trước có thể chính là vực sâu muôn trượng.

    Cô không chớp mắt, mơ màng đáp: “Bay, bay đến bất cứ nơi nào tôi muốn.”
     
    Thảo Thảo thích bài này.
  6. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    Chương 5 : Máy bay chiến đấu báo săn
    Ánh mặt trời lặng lẽ bao phủ toàn bộ phòng ăn, người hầu lặng im không một tiếng động lần lượt đưa các món sơn hào hải vị lên. Một người đàn ông trong bộ âu phục màu xám đậm lẳng lặng ngồi trên chiếc ghế gỗ cao, nho nhã đọc báo. Ánh nắng chiếu qua khung cửa, phác hoạ cảnh vật in trên mặt sàn. Hồ nước phía ngoài cửa sổ sát sàn êm đềm bất động, càng làm tôn lên thân hình cao ráo, cho dù chỉ ngồi tĩnh lặng mà vẫn toát lên vẻ kiên cường, mạnh mẽ kia. Gương mặt khuất trong bóng tối luôn luôn trầm tĩnh nhưng không hề mất đi vẻ sắc sảo.

    Tô Di đứng trước cửa phòng ăn, hai tay đan vào nhau một hồi rồi mới nhẹ nhàng đi tới phía sau lưng anh ta. Một tháng trôi qua, vết thương nơi bả vai cô đã gần khỏi hẳn. Cũng trong một tháng này, cô ở Thương gia, sống những ngày bình yên, vô sự. Thương Chủy ban ngày cũng rất ít khi về nhà. Thậm chí, tâm trí cô còn nảy sinh một cảm giác yên ổn giả tạo. Nhưng đáng tiếc, cô không có cách nào để mình đắm chìm trong cảm giác giả tạo đó.

    Theo như những gì người hầu ở đây nói, hôm nay là một trong hai ngày nghỉ định kỳ hằng tháng của Thương Chủy. Quả nhiên, lúc xuống nhà ăn cơm trưa, cô đã gặp anh ta. Nhất định anh ta đã phát giác ra cô đang đứng phía sau nhưng vẫn không ngẩng đầu, tiếp tục đọc báo. Tuy Tô Di về cơ bản đã có thể nói được lưu loát tiếng bản ngữ nhưng vẫn chưa nhận biết được nhiều mặt chữ nên không biết tìm chủ đề gì để bắt chuyện. Chỉ là trong ấn tượng của cô, mỗi lần cô tỏ ra dịu dàng, ngoan ngoãn thì Thương Chủy chẳng bao giờ gây khó dễ. Vì thế, cô bước đến trước mặt anh ta, quỳ xuống giữa hai chân, vươn tay, nhẹ nhàng xoa bóp đầu gối cho anh ta. Lúc này, Thương Chủy mới đặt tờ báo xuống mặt bàn, nhìn cô với ánh mắt sáng quắc. Cô dồn hết tâm trí, tựa hồ đây chính là đại sự khẩn thiết nhất của mình lúc này.

    Rốt cuộc, tay cô cũng bị bàn tay to lớn của anh ta nắm chặt lấy. Lúc này, cô mới ngước mắt nhìn anh ta, khẽ nở nụ cười dịu dàng. “Cục trưởng Thương!”

    “Từ khi nào cô lại tự sắp xếp công việc cho mình thế hả?” Giọng nói lạnh như băng của anh ta vang lên, ánh mắt bức người nhìn cô chuyên chú.

    “Tôi...” Cô uyển chuyển thay đổi ngữ điệu, giọng nói trở nên nhẹ nhàng khôn xiết. “Tôi thấy ngài có vẻ hơi mệt mỏi.”

    Thương Chủy nhìn chằm chằm. “Không cần cô làm việc này.”

    “Vậy... tôi phải làm gì?” Tô Di lập tức hỏi lại.

    Thương Chủy buông cánh tay cô ra, ánh mắt lướt qua cơ thể gầy gò dưới chân mình. “Béo lên một chút.” Nói rồi, anh ta lại cầm báo lên đọc tiếp.

    “... Béo lên một chút. Sau đó thì sao?” Cô cảm thấy mình muốn điên lắm rồi. Đã một tháng trôi qua, cho dù là tuyên án tử hình đi chăng nữa thì quá trình này cũng đã quá dài rồi đấy!

    Thương Chủy ném tờ báo ra xa rồi bỗng kéo cô đứng lên, thân hình cao lớn trong nháy mắt như một bức tường kiên cố, đứng sừng sững trước mặt cô.

    “Bình thường mà nói..” Anh ta nói gằn từng chữ. “Loại phụ nữ nhu nhược trong tay tôi chỉ có một tác dụng duy nhất.”

    Đúng lúc này, trợ lý Mộ bỗng xuất hiện ở cửa. “Thưa ngài...”

    Thương Chủy bỏ Tô Di ở lại, sải bước ra ngoài.

    Rời khỏi nhà ăn, Tô Di về phòng mình, ngơ ngác ngồi trước bàn máy tính. Những lời nói của Thương Chủy khiến lòng cô bất giác trầm xuống. Vẫn không thể thay đổi được số phận, cô mãi mãi vẫn chỉ là một món hàng thôi sao?

    Tô Di cầm bộ quần áo để bên giường, bực tức ném vào góc tường. Cô ngồi bệt xuống sàn, mười đầu ngón tay luồn sâu vào mái tóc dài mềm mượt. Cô vùi đầu suy nghĩ hồi lâu nhưng nghĩ mãi vẫn không tìm được cách nào khả thi. Cô lặng người ngẩng đầu, nhìn vào màn hình máy tính mỏng như tờ giấy, bất giác thốt ra hai từ: “Trái đất”.

    Trên vách tường, con trỏ màu lam không ngừng chớp động. Trên hành tinh này, có máy tính, có internet, có công cụ tìm kiếm riêng biệt, chỉ có điều, mọi thứ tiến bộ không ít so với trí nhớ của cô. Kết quả tìm kiếm rất nhanh sau đó đã hiện lên. Một giọng nam lạnh lùng trả lời cô: “Xin lỗi, thưa cô, không có bất cứ ghi chép nào về “Trái đất”, xin mời nhập lại từ khoá khác.”

    Cô “ha ha” bật cười hai tiếng rồi đổ vật xuống giường như một xác chết. Cứ như vậy, ngày qua ngày, cô đợi bản tuyên án dành cho số phận của mình. Trong những ngày này, Du Mặc Niên có tới hai, ba lần. Không khó để đoán ra, chắc chắn Thương Chủy biết Du Mặc Niên sẽ đến, nhưng anh ta chẳng bao giờ lộ diện cũng như can thiệp. Du Mặc Niên không nhắc lại chuyện sẽ giúp cô rời khỏi đây mà mỗi lần đến chỉ ngồi trò chuyện một lát rồi đi ngay. Nhưng lần nào anh ta cũng đều mang cho cô những đồ vật quý giá, mới lạ hoặc đồ chơi gì đó… tựa hồ coi cô như một đứa bé gái để chơi đùa.

    Cuộc sống cứ thế tiếp diễn, cho đến một buổi chiều nọ, tiếng động cơ máy bay phá vỡ bầu không khí yên ắng, tẻ nhạt. Tô Di ghé mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, phát hiện trong vườn hoa bỗng nhiên có một vật thể to lớn. Đây rõ ràng là một chiếc máy bay chiến đấu, ước chừng phải to bằng một căn phòng nhỏ. Máy bay màu đen tuyền, được tạo hình thon dài giống như đầu một con diều hâu. Thân máy bay mang theo đạn pháo lớn nhỏ khác nhau, dưới ánh mặt trời, tỏa ra thứ ánh sáng âm trầm, khiến người nhìn cảm thấy vô cùng kinh hãi.

    Nhưng khiến người ta cảm thấy kinh hãi hơn khi trợ lý Mộ sau khi ký nhận máy bay xong, liền đứng ở vườn hoa, gọi với về phía cô: “Tô tiểu thư, xuống đây đi! Đây là món quà Cục trưởng Thương tặng cho cô.”

    Tô Di ngây người.

    Máy bay ư?

    Thương Chủy tặng cô một chiếc máy bay? Còn là máy bay chiến đấu?

    Dưới sự giúp đỡ của trợ lý Mộ, cô ngồi vào cabin bằng thép cứng cáp nhưng khá chật hẹp, tấm màn che bảng điều khiển và màn hình tinh thể lỏng phản chiếu ánh sáng loang loáng, ghế ngồi hoàn toàn bằng da dày. Các thiết bị bên trong máy bay cũng không phải là mới tinh, thậm chí còn có mùi dầu máy xộc thẳng vào mũi khiến Tô Di chợt cảm thấy chiếc phi cơ này đã từng trải qua những trận chiến ác liệt và mạo hiểm.

    “Máy bay chiến đấu Báo Săn số 9, được trang bị hỏa lực siêu cường, động cơ hạt nhân có thể cung cấp nhiên liệu đủ cho một trăm linh tám tiếng bay, vận tốc động cơ nhanh gấp sáu lần vận tốc ánh sáng…” Trợ lý Mộ vuốt ve chiếc cần điều khiển màu xám tro, nói đùa: “Tô tiểu thư, điều khiển được chiếc máy bay này rồi, cô có thể bay đến bất cứ nơi nào cô muốn.”
    Bay đến bất cứ nơi nào cô muốn…

    Tô Di quả thực không thể tin vào tai mình, cô nhìn trợ lý Mộ chằm chằm, khiến cậu ta chột dạ, sờ lên mặt mình, hỏi: “Làm sao vậy?”

    Trong lòng Tô Di dậy sóng.

    Cô chậm rãi đi tới bên cạnh chiếc ghế dựa chỗ bảng điều khiển, ngồi xuống. Mặc dù cô chẳng hiểu gì về cách lái máy bay, nhưng khi chân đạp vào bàn khởi động, tay cầm cần điều khiển, cô bất giác muốn rơi lệ. Cô có nên tin vào truyện cổ tích không đây? Có nên tin rằng mình đã thực sự gặp được quý nhân?

    Cô có thể tin hay không, rằng một người tội ác chất chồng, một tay che trời như Cục trưởng Thương lại có thể động lòng trắc ẩn với một cô gái yếu đuối như cô? Cô chỉ giả vờ mơ mơ màng màng nói mình muốn bay, vậy mà anh ta cũng tưởng thật rồi tặng ngay cho cô một chiếc máy bay sao? Cô thực sự mong muốn mình có thể tin tưởng, trên đời này sẽ có hắc mã hoàng tử, cho dù anh ta có tâm địa sắt đá, lòng dạ lạnh lùng đến đâu đi chăng nữa.

    “Buổi tối, Cục trưởng Thương trở về, ngài sẽ nói chuyện với Tô tiểu thư sau.” Trợ lý Mộ dịu dàng nói.

    “Nói chuyện gì cơ?” Giọng nói của cô bất giác run rẩy.

    “… Tình hình cụ thể thì tôi không rõ cho lắm.” Trợ lý Mộ khẽ cười, nói. “Một hợp đồng giao dịch.”

    Nhưng tối hôm đó, Thương Chủy lại không về. Thậm chí, nửa tháng sau cũng chẳng thấy tăm hơi anh ta đâu. Tô Di ngày ngày ngắm nhìn chiếc máy bay chiến đấu khổng lồ kia, tâm trạng bất an càng ngày càng lớn dần. Mấy ngày sau, lúc trợ lý Mộ quay lại dinh thự của Thương gia, nhìn thấy Tô Di, lúc này mới nhớ ra, liền cười nói: “Cục trưởng Thương phải tới các hành tinh khác tham dự buổi họp, phải vài ngày nữa mới về. Hôm nay, tôi cũng phải đi qua đó.”

    Tô Di ở Thương gia ngẩn ngơ lâu như vậy, rất ít khi nghe nói Thương Chủy phải tới các hành tinh khác dự hội nghị, anh ta dường như không phải người hay quan tâm tới các mối quan hệ xã giao. Có rất nhiều hội nghị, anh ta chỉ cử trợ lý Mộ hoặc Phó cục trưởng đại diện tham gia. Thế mà lần này, anh ta lại đi lâu như vậy…

    Nhưng trợ lý Mộ cũng rất chu đáo, sắp xếp một quân cảnh từng đi lính không quân dạy cho cô biết kỹ thuật điều khiển máy bay chiến đấu. Người quân cảnh này có tên La Khê Nho, là một người đàn ông trung niên tầm bốn mươi tuổi, tướng mạo rắn rỏi, tính tình thật thà, thô lỗ. Có lẽ anh ta coi Tô Di là tiểu thư con nhà giàu nên cũng không mấy nhiệt tình trong việc dạy cô. Nhưng Tô Di lại rất chăm chú lắng nghe, anh ta chỉ giảng qua loa những điểm chính, Tô Di cũng nghiêm túc ghi nhớ.

    Ngày hôm sau, không để tâm tới vẻ chán ghét của anh ta, cô đặt ra đủ loại câu hỏi. Thậm chí, có lúc cô còn ngồi trong máy bay suốt đêm, cố gắng ghi nhớ và làm quen với từng bộ phận. Cuối cùng, mười ngày sau, cô cũng đã bước đầu học được các thao tác cơ bản. Điều này khiến La Khê Nho phải nhìn cô với con mắt khác.

    Ngày thứ năm, anh ta chở Tô Di bay vòng quanh thành phố Hy Vọng. Ngày thứ sáu, anh ta thả tay lái, để Tô Di tự mình điều khiển, tuy máy bay có lảo đảo một hồi, thậm chí có lúc suýt đâm vào hải đăng nhưng khi giúp Tô Di hạ cánh an toàn xuống dưới sân nhà Thương gia thì anh ta lại giơ ngón tay cái lên với cô.

    “Cô học còn nhanh hơn đám con trai đó. Ngoại trừ lực chân còn yếu, đôi khi đạp phanh chưa chuẩn thì các động tác khác về cơ bản cũng khá thành thạo rồi,” La Khê Nho tán thưởng. “Cô nên tham gia vào Không quân.”

    Tô Di cười cười. Kỳ thực, lúc vừa mới tiếp xúc với máy bay, cô có chút kinh ngạc phát hiện ra, đối với vật thể xa lạ này, trong cô có cảm giác quen thuộc đến kỳ lạ. Khi bàn tay chạm vào những linh kiện lạnh như băng ấy, lại thấy mình như đang chạm vào một vật thể sống, chỉ là linh hồn của nó đang bị giam cầm mà thôi. Lúc cô thực sự điều khiển nó, trong lòng liền dâng lên một cảm giác an nhiên khó tả. Điều này rất kỳ quái.

    Tuy cô từng là hướng đạo sinh quốc phòng như cũng chẳng khác một sinh viên đại học bình thường là bao. Lúc còn ở trong trường, cô chưa từng trải qua bất cứ sự huấn luyện chuyên nghiệp nào. Vậy cảm giác quen thuộc này ở đâu ra? Chẳng lẽ là do trời phú thật sao? Hơn nữa, mấy ngày nay, cô chỉ ngủ có vài tiếng đồng hồ, chính là vì muốn nắm bắt cơ hội để thay đổi vận mệnh của mình. Nhưng cô không hề nói cho La Khê Nho biết điều này.

    Cô lấy ra một món đồ chơi điều khiển từ xa vô cùng tinh xảo. “La đại ca, món quà này tặng cho con trai anh.”

    La Khê Nho bị món quà quý giá này khiến cho hơi rung động, nhưng sau đó lại vội vã chối từ. Tô Di quả quyết nhét món đồ chơi vào tay anh ta, nói anh ta đã rất vất vả khi phải dạy dỗ mình. Lúc đó, La Khê Nho mới vui vẻ nhận lấy.

    “Đại ca, ngày mai anh có thể đưa tôi bay qua tầng khí quyển chơi một lát được không?” Tô Di nhìn anh ta với ánh mắt mong chờ. “Ở ngoài vũ trụ mà quan sát hành tinh Hy Vọng nhất định sẽ rất đẹp.”

    “Không được! Chiếc phi cơ này vẫn chưa có giấy phép phi hành.”

    “Chỉ đi một lần thôi mà!” Tô Di năn nỉ.

    “Được rồi!” La Khê Nho cắn răng đồng ý. “Tôi sẽ đeo huy chương quân cảnh, chắc họ cũng sẽ không kiểm tra đâu.”

    Tô Di vui sướng nở nụ cười. “Đại ca, cảm ơn anh! Được học một thầy giáo như anh quả là may mắn của tôi!”

    La Khê Nho cười ha hả. Tô Di ngồi bên cạnh anh ta, chậm rãi cúi mặt, bàn tay nhét trong túi áo vô thức nắm chặt thành nắm đấm.
     
    Thảo Thảo thích bài này.
  7. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    Chương 6 : Chạy trốn
    Ngày mùng Mười tháng Tư.

    Thương Chủy đi công tác vừa tròn hai mươi ngày, theo đúng như lời trợ lý Mộ nói, anh ta sẽ về trước một ngày. Hôm nay, vốn Tô Di cần phải sẵn sàng đứng trước cổng dinh thự của Thương gia để nghênh đón chủ nhân, vì Thương Chủy bận trăm công nghìn viện, chưa chắc đã có thời gian gặp cô.

    Máy bay chiến đấu Báo Săn màu đen lẳng lặng trôi lơ lửng giữa vũ trụ tối tăm như mực. Những ngôi sao lấp lánh như những viên ngọc sáng dát đầy nền trời. Tô Di mặc bộ đồ du hành vũ trụ màu xám tro, đầu đội mặt nạ dưỡng khí, ngồi ở vị trí điều khiển, đẩy nhẹ cần lái. La Khê Nho ngồi ở ghế bên cạnh, gật đầu nói: “Được rồi Tô Di, chúng ta đã cách tầng khí quyển khá xa rồi đấy. Cần phải quay lại thôi! Các thao tác trong quy trình hạ cánh cô còn nhớ hết chứ?”

    Tô Di gật đầu. “Tôi nhỡ kĩ mà. Đại ca, phiếu ăn hôm qua tôi tặng anh và chị nhà, chị nhà có thích không?”

    La Khê Nho nghe vậy thì nhất thời đỏ mặt, nói: “Thích! Thích lắm! Đã nhiều năm như vậy nhưng tôi chưa lúc nào đưa cô ấy đi ăn ở một nhà hàng cao cấp đến thế! Chị dâu cô nói…”

    Giọng nói của La Khê Nho xuyên qua mặt nạ dưỡng khí, ong ong truyền tới, Tô Di chỉ gật đầu, mỉm cười lắng nghe. Nhưng trong đầu cô lại vang lên những giọng nói khác.

    “Bình thường mà nói, phụ nữ đối với tôi chỉ có một tác dụng duy nhất.”

    “Đây là món quà Cục trưởng Thương tặng cô, một chiếc máy bay chiến đấu.”

    “Khi nào Cục trưởng Thương trở về, ngài ấy sẽ cùng cô bàn về một khoản giao dịch.”

    “Tô Di, tháng trước, Thương Chủy đã tặng cho Chu thiếu gia của tập đoàn buôn bán vũ khí một cô gái rất giống cô… Nửa tháng sau, thi thể của cô gái đó được đưa ra từ Chu gia. Có người nói, nội tạng của cô ta được lấy làm tiêu bản[1]… Nghe nói, Chu thiếu gia rất hài lòng với con mắt tinh tường của Thương Chủy, hắn tiếp tục yêu cầu anh ta gửi tới những cô gái khác… Tô Di, cô nhớ bảo trọng đấy!”

    [1] Mẫu vật còn bảo tồn nguyên dạng dùng để nghiên cứu.



    Nếu như Thương Chủy thực sự giống những gì Du Mặc Niên tiết lộ, sẽ giao cô cho tên Chu thiếu gia kia thì tại sao anh ta còn tặng cô máy bay làm gì?

    Khoảnh khắc khi nhìn thấy chiếc máy bay này, không phải cô không cảm thấy xúc động. Thậm chí, cô còn nghĩ rằng Thương Chủy muốn hoàn thành ý nguyện của cô. Nhưng sự phỏng đoán này thực sự quá tự tin, cho nên cô không thể quá tin tưởng anh ta được. Cô, một cô gái không quyền không thế, nhan sắc cũng chỉ trên mức trung bình một chút, còn giá trị của chiếc phi cơ này có thể mua được hàng trăm mỹ nhân tuyệt sắc khác. Cô tuyệt đối không tin đó là món quà Thương Chủy tặng để cô hoàn thành ý nguyện mà không nhằm mục đích nào khác. Anh ta từng nói, anh ta chưa bao giờ làm việc tốt. Lẽ nào, đây cũng là một thú vui độc ác của những người giàu có? Là khẩu vị kỳ quái của tên Chu thiếu gia bệnh hoạn kia ư? Thế nên, Thương Chủy mới để cô ăn mặc như vậy, trở thành một nữ phi hành gia mỏng manh, yếu đuối?

    Suy đoán này khiến lòng cô bất giác tê dại.

    Cô xốc lại tinh thần, liếc nhìn La Khê Nho vẫn đang thao thao bất tuyệt bên cạnh. Phiếu ăn đó là Du Mặc Niên đã cho cô, mặc kệ anh ta rốt cuộc có âm mưu gì thì cô cũng đã có được những gì mình muốn từ anh ta. Cô bỗng nhiên giơ tay lên, đẩy mạnh cần lái, nhanh chóng thao tác bảng điều khiển, chiếc máy bay chiến đấu trong nháy mắt tăng tốc, đạt đến tốc độ ánh sáng, giống như một mảnh đạn pháo, từ tầng khí quyển của hành tinh Hy Vọng vọt thẳng ra ngoài vũ trụ.

    La Khê Nho thoáng ngây người, giữ chặt bả vai cô. “Tô Di, cô làm gì vậy? Như thế sẽ bay đến các tinh cầu khác đấy!”

    Tô Di cựa mình, thoát khỏi bàn tay anh ta, căng thẳng điều khiển máy bay một cách không thành thục, giữa màn trời đen sẫm, đạp gió rẽ sóng, nghiêng ngả bay về hướng tinh cầu màu lam cao nhất trong tinh hệ.

    “Đại ca! Anh đừng cản tôi! Việc này không liên quan tới anh! Tôi đến nơi rồi sẽ lập tức để anh quay lại! Thương Chủy sẽ không trách anh đâu!” Cô hét lên. “Đại ca, xin hãy tha cho tôi một con đường sống! Chỉ cần nửa tiếng nữa, nửa tiếng nữa là tôi có thể hạ cánh ở những tinh cầu khác.”

    Nhưng lúc này, La Khê Nho thường ngày thân thiện, dễ nói chuyện là vậy lại nhìn cô chằm chằm, lắc đầu nói: “Cô điên rồi! Cô điên rồi! Cô muốn phản bội Cục trưởng Thương sao?”

    Anh ta đứng bật dậy, rút khẩu súng giắt bên hông ra. “Đứng lên! Mau rời khỏi chỗ ngồi. Nếu không, tôi sẽ lập tức nổ súng đấy!”
    “Không! Anh sẽ không nổ súng!” Cô cắn răng nói.

    “Tôi sẽ làm đấy!” Anh ta mở chốt an toàn. “Đây là súng thật, một phát thôi cũng đủ để biến cái đầu của cô thành đống máu thịt bầy nhầy. Tô tiểu thư, lập tức dừng ngay hành động điên rồ của cô lại. Cô có ý đồ phản bội, tôi giết cô, Cục trưởng nhất định sẽ không trách tôi. Nhưng nếu tôi giúp cô trốn thoát thì cả nhà tôi sẽ phải chết!”

    Tô Di giơ hai tay lên đầu, chậm rãi đứng lên!

    Mắt thấy máy bay sắp va vào thiên thạch trôi nổi trong vũ trụ, La Khê Nho vội vã giắt khẩu sung vào hông, ngồi vào vị trí điều khiển, tay chân luống cuống chỉnh hướng di chuyển của máy bay. Đây chính là cơ hội mà Tô Di chờ đợi bấy lâu. Cô lẳng lặng, nhanh như cắt lôi ra một bình nhiên liệu rỗng trước đó đã giấu kín, đập mạnh vào gáy của La Khê Nho…

    Anh ta kêu thảm thiết một tiếng rồi ngã gục trên ghế lái, máu trên đầu từ từ chảy ra. Tô Di cơ hồ cảm thấy tay mình như phải bỏng, ném mạnh chiếc bình rỗng xuống sàn, hai mắt nhắm nghiền. Cô ra tay khá mạnh, anh ta rất có thể đã… Xin lỗi! Trong lồng ngực Tô Di như vang lên một tiếng kêu đau đớn. Anh ta đối với cô thực sự không tệ, thế nhưng cô lại không thể ra tay khoan nhượng được. Cô muốn kiểm tra xem anh ta còn thở không, liền run rẩy đưa ngón tay ra trước chóp mũi anh ta, lại phát hiện ra tim mình đập như trống dồn, căn bản không cảm nhận được hơi thở gì. Cô cố gắng lấy lại bình tĩnh, kéo anh ta rời khỏi ghế lái, để nằm xuống dưới sàn. Cô ngồi vào vị trí điều khiển, cúi đầu nhìn radar hiển thị phía trước là tuyến đường an toàn. Cô nhanh chóng cài đặt chế độ lái tự động trên bảng điều khiển. Cô thở dài một hơi, dựa vào lưng ghế.

    Thật tốt quá, cuối cùng cũng trốn thoát rồi!

    Chỉ cần nửa tiếng nữa thôi, cô sẽ đến một tinh cầu khác!

    Từ trong lồng ngực, Tô Di lấy ra một số thứ đã chuẩn bị từ trước: chứng minh thư nhân dân, thẻ tín dụng, chìa khoá phòng khách sạn, giấy phép hạ cánh... mọi thứ đều được làm mới. Chính Du Mặc Niên đã giúp cô âm thầm chuẩn bị những thứ này. Chỉ cần máy bay hạ cánh, cô sẽ chính thức có được cuộc sống tự do của riêng mình. Lúc đó, cô có thể từ từ tìm kiếm thông tin về Trái đất, mà nếu không thể tìm được thì cũng chẳng còn phải sống những tháng ngày bị người khác áp bức, quản chế, sẽ không còn cảm giác khốn khổ và lo sợ nữa.

    Chiếc phi cơ chiến đấu lướt đi với vận tốc ánh sáng, nhưng giữa vũ trụ rộng lớn, bao la lại không cảm nhận được tốc độ cực nhanh của nó. Tô Di không kìm được, ghé mắt nhìn ra phía ngoài cửa sổ, chỉ thấy không gian bao trùm một màu u tối trải dài tới vô tận. Đích đến của cô - tinh cầu mang tên Tự Do đã gần ngay trước mắt. Đại dương xanh thẳm, tầng khí quyển trắng trong như tuyết...

    Đúng lúc này, cổ cô bỗng nhiên bị bóp chặt! Một cánh tay to khoẻ gắt gao siết lấy, mạnh đến nỗi khiến cô không thể giãy giụa. La Khê Nho! Anh ta chưa chết! Anh ta đã tỉnh lại! Điều này khiến Tô Di bất giác thở phào nhẹ nhõm, nhưng liền sau đó, nỗi sợ hãi tột cùng lập tức chiếm trọn tâm trí, khiến cô hoảng loạn.

    “Buông tôi ra...” Cô gắng sức với hai tay về phía sau, muốn công kích nhưng La Khê Nho phản xạ nhanh như chớp, sao cô có thể vượt mặt anh ta được? Liền sau đó, Tô Di bị quật ngã xuống sàn, hai bên hông và mạng sườn lập tức dấy lên cơn đau nhức không gì sánh nổi.

    La Khê Nho mặt đầy máu, bàn tay nặng nề thao tác gì đó trên bảng điều khiển, phát ra tiếng động chói tai. Sau đó, anh ta thở phào nhẹ nhõm, xoay người nhìn Tô Di, ra sức lau máu trên mặt, mắng: “Cô ra tay ác độc thật đấy!”

    Tô Di không kêu một tiếng, nhanh tay cầm lấy bình nhiên liệu rỗng trên sàn đập về phía anh ta. Nhưng anh ta đã sớm có sự phòng bị, dễ dàng tóm gọn lấy chiếc bình rồi chỉ bằng một tay đẩy ngã cô. Người cô đập mạnh vào các thiết bị máy móc trong khoang lái, bộ đồ du hành trong nháy mắt bị rách một vệt dài, thậm chí bả vai mảnh khảnh, trắng nõn của cô còn bị xước, máu bắt đầu ứa ra. Các loại giấy tờ giấu trong ngực rơi đầy xuống sàn, Tô Di cố vịn vào cabin, chật vật đứng lên.

    La Khê Nho đi tới, tháo mũ bảo hộ trên đầu cô ra, giúp cô cởi bộ đồ du hành. Cô cố sức giãy giụa nhưng không sao thoát được, dáng vẻ càng thêm nhếch nhác. Anh ta lại lôi ra một hộp thuốc y tế, băng bó sơ qua vết thương trên đầu mình, giúp cô cầm máu xong xuôi rồi chậm rãi đứng lên, rút súng, nhắm ngay đỉnh đầu cô.

    “Anh không cần để ý tới hướng bay sao?” Cô thở hổn hển hỏi. Cô chỉ bị thương ngoài da, còn vết thương của anh ta nặng hơn nhiều.

    La Khê Nho cũng có chút váng vất, thở gấp nói: “Tôi đã khởi động chế độ an toàn rồi!”

    “Chế độ an toàn gì cơ?”

    “May là tôi vẫn chưa nói cho cô biết cái này.” La Khê Nho tức giận, nói không ra hơi. “Máy bay không có giấy phép phi hành không khác gì súng bị khoá chốt, đều có bảo hiểm cả. Một khi đã khởi động chế độ an toàn thì nó sẽ tự bay tới địa điểm đã được thiết lập sẵn”

    Lòng Tô Di trầm hẳn xuống. Địa điểm đã được thiết lập sẵn?

    Sau đó, mặc kệ cô khẩn cầu thế nào, đe doạ, dụ dỗ ra sao, La Khê Nho vẫn giữ nguyên vẻ lạnh lùng, không để cô rời khỏi họng súng của mình một giây một phút. Bốn mươi phút sau, trải qua một trận lắc lư dữ dội ở tầng khí quyển, máy bay chiến đấu Báo Săn chậm rãi đáp xuống hoa viên mà Tô Di vô cùng quen thuộc. La Khê Nho liếc mắt nhìn ra phía ngoài cửa sổ, gần như lập tức đứng lên, mở cửa khoang lái, bước ra. Tô Di ngơ ngác tựa vào vách khoang, nhìn qua ô cửa sổ trên khoang lái, bỗng nhiên bắt gặp hình ảnh lâu ngày không thấy. Là Thương Chủy!

    Anh ta đang chắp tay sau lưng, đứng trước đầu máy bay, khuôn mặt vô cùng anh tuấn hơi ngước lên, ánh mắt bình tĩnh nhìn cô qua ô kính. Có lẽ anh ta vừa mới dự hội nghị về, chiếc áo khoác quân phục vẫn vắt ngang trên tay, mái tóc chải chuốt kỹ lưỡng, không rối một sợi, uy nghiêm mà trầm tĩnh. Sau giây phút ngắn ngủi nhìn cô, anh ta ném chiếc áo khoác về phía trợ lý Mộ, sau đó bước nhanh tới khoang lái.
     
    Thảo Thảo thích bài này.
  8. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    Chương 7 : Mạnh mẽ chiếm đoạt
    Từ lúc Tô Di tới thành phố Hy Vọng đến nay, cô chưa từng cảm nhận nỗi sợ hãi tột cùng như thế này. Sắc trời bên ngoài có âm u tới đâu, cảnh vật bên trong có hỗn loạn đến thế nào thì vẫn không thể đáng sợ hơn sắc mặt thâm trầm của Thương Chủy lúc này. Anh ta rất nhanh đã bước vào bên trong buồng lái, khuôn mặt điển trai khuất sau ánh đèn mờ tỏ, khẽ liếc mắt nhìn Tô Di rồi nở nụ cười. Nụ cười đó có vài phần ôn hoà, thân thiết, khiến toàn thân Tô Di dấy lên một cơn ớn lạnh. Anh ta thuần thục đóng chặt cửa khoang, khoá chốt an toàn. Anh ta đi tới trước mặt Tô Di, ánh mắt khẽ liếc nhìn đống giấy tờ vương vãi trên mặt sàn, sau đó nhanh chóng lướt qua chỗ cô rồi ngồi vào ghế lái.

    “Học xong chưa?” Giọng nói trầm thấp, hơi mang ý cười.

    Trong lòng cô hồi hộp đôi chút, cố giữ bình tĩnh đáp: “Chỉ là những thao tác cơ bản thôi ạ!”

    Anh ta gật đầu, nói: “Vậy lái thử tôi xem!”

    Cô hoàn toàn không thể đoán biết được anh ta sẽ xử trí mình thế nào. Ai cũng hiểu một điều, rằng Thương Chủy hận nhất là sự phản bội, mà cô thì sao? Hết tự ý cứu Du Mặc Niên, giờ lại còn mưu tính dụ anh ta tặng mình máy bay để chạy trốn. Anh ta một súng giết chết cô, chỉ sợ vẫn còn quá nhẹ. Lúc này, anh ta lại bảo cô lái máy bay?

    Cô chậm rãi đứng lên, nhỏ giọng nói: “Lái đi đâu ạ?”

    Giọng nói của anh ta rất tuỳ hứng, cơ hồ không có chút bực tức nào: “Dạo chơi ngoài vũ trụ.”

    Nói xong câu đó, anh ta mỉm cười, ngẩng lên nhìn cô. Khuông mặt vốn anh tuấn ngời ngời, lúc này lại mang theo nét cười nên trông anh ta càng đẹp trai hơn ngày thường rất nhiều. Trong lòng cô tràn đầy sự nghi hoặc nhưng vẫn cố gắng giữ bình tĩnh, bước tới trước ghế lái.

    Anh ta không đứng dậy nhường chỗ, quay đầu nhìn chằm chằm về phía trước, thu lại nụ cười, thản nhiên nói: “Nếu lái tốt, tôi sẽ không truy cứu.”

    Tô Di sửng sốt, có phần không thể tin được vào lòng tốt của anh ta và vận may của chính mình. Cô gắt gao xiết chặt lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi rồi vội vàng gật đầu, đứng trước bảng điều khiển, thấp giọng nói: “Cảm ơn ngài!”

    Thương Chủy không đáp lời.

    Chỉ là, ghế lái vốn không rộng mà anh ta lại quá cao lớn, anh ta dựa người, trong nháy mắt đã chiếm gần trọn chiếc ghế. Cả người cô gần như dán chặt vào bảng điều khiển, nhưng cho dù như vậy thì hai chân và mông cô vẫn không thể tránh khỏi mà chạm vào đầu gối của anh ta.

    “Lái đi!” Giọng nói của anh ta lạnh lùng truyền đến, không thể phân biệt được là đang vui hay buồn. “Hãy cho tôi xem chút bản lĩnh của cô!”

    Tô Di chăm chú nhìn bảng điều khiển và quan sát phía trước. Đây là lần đầu tiên cô điều khiển máy bay chiến đấu một mình nên cảm thấy căng thẳng đến nỗi lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi. Vốn trong lòng đã vô cùng sợ hãi vì Thương Chủy kề sát ngay sau nhưng khi điều khiển máy báy từ từ lên cao, cô lập tức tập trung tinh thần cho việc thao tác, nhất thời cũng quên đi mối uy hiếp ngay phía sau mình, cho tới tận lúc máy bay lên tới tầng khí quyển, phải tăng tốc để xuyên qua. Bởi thao tác của cô chưa được thuần thục nên máy bay lắc lư một trận kịch liệt, khiến người cô nghiêng ngả, suýt nữa ngã nhào. Cơ thể cô bất giác ngửa ra, chạm vào người Thương Chủy, có vài lần thiếu chút nữa đã ngã ngồi vào lòng anh ta. Mà Thương Chủy từ đầu tới cuối không nói một lời, ngay cả lúc cô không cẩn thận, suýt ngã vào lòng anh ta, anh ta vẫn lạnh lùng như pho tượng, giữ nguyên thái độ bàng quan quan sát.

    Rất nhanh sau đó, máy bay thoát khỏi sự khống chế của lực hấp dẫn, tiến vào tầng khí quyển. Tô Di vội vàng giẫm mạnh xuống bàn đạp. Bất động! Vẫn bất động! Cô lập tức hiểu ra, lực chân cô vốn yếu, mỗi lần đạp bàn đạp đều phải dùng sức cực mạnh, giờ cô đang đứng, không gian lại hẹp, không thể dùng hết sức được. Cô luống cuống. Nếu lúc này không giữ được lực bay thì máy bay sẽ lệch ra khỏi quỹ đạo, một lần nữa rơi xuống tầng khí quyển thì sẽ rất nguy hiểm.

    “Tôi không đạp nổi bàn đạp! Cục trưởng! Cục trưởng!” Cô hét to hơn. “Chúng ta sẽ rơi xuống mất!”

    Còi báo động chợt hú vang khắp cabin. Trong lòng Tô Di càng thêm hoảng hốt. Đúng lúc này, một cơ thể cường tráng, lạnh lùng mang theo sự áp bức chợt áp sát ngay sau lưng cô. Cô chưa kịp phản ứng, bàn đạp dưới chân đã được một lực cực mạnh tác động lên. Trong nháy mắt, máy bay phá tan tầng khí quyển, tiến thẳng vào vũ trụ rộng lớn bao la, tối tăm mịt mùng.

    Cô thở phào một hơi, nhưng một giây sau đó lại căng thẳng đến độ không thốt nên lời. Bởi Thương Chủy vẫn duy trì tư thế áp sát người cô như vậy, không có ý muốn rời ra. Anh ta cao lớn hơn cô nhiều, đôi chân dài cơ hồ có thể bao trọn lấy cô. Một tay anh ta chẳng biết từ lúc nào đã vươn tới, dễ dàng bắt được một bên ngực căng tròn, mềm mại của cô. Bàn tay kia không chịu yên phận, dò xét phía dưới Tô Di, mò mẫm tiến vào trong.

    “Cục... Cục trưởng, ngài định làm gì vậy?” Cô hoàn toàn luống cuống, chỉ cảm thấy từng tế bào trên cơ thể mình như muốn nổ tung, vừa căng thẳng vừa sợ hãi.

    “Cứ tiếp tục lái đi!” Giọng nói của anh ta gần ngay bên tai cô. “Tăng vận tốc lên gấp ba lần vận tốc âm thanh, bay quanh quỹ đạo đồng bộ một vòng. Ở đây có rất nhiều thiên thạch trôi nổi, cô tập trung lái đi!”

    Tô Di hoảng sợ. Cô mới học lái máy bay chưa đầy một tháng, chưa từng thử bay qua quỹ đạo đồng bộ. Nghe La Khê Nho nói, những phi công được đào tạo chính quy, lúc mới học cũng không dám tự lái qua đây. Thế nhưng, Thương Chủy lại muốn cô...

    “Không được đâu Cục trưởng! Không được...” Dưới tình thế cấp bách, Tô Di cũng không quan tâm nhiều đến những việc khác. “Tôi không lái được đâu! Sẽ chết đấy!”
    Nhưng Thương Chủy vờ như không nghe thấy lời khẩn cầu của cô, bàn tay to lớn của anh ta khẽ dùng lực, cởi phăng quần của cô ra, khiến cặp chân thon dài cùng vòng ba nảy nở, trắng ngần hiển hiện trước mắt.

    Phía trước bị che khuất bởi một tầng mây mù, những mảnh thiên thạch trôi nổi quả thực rất xấu xí và quỷ quái, không ngừng xuất hiện. Tô Di vừa phân tâm giây lát, máy bay đã suýt chút nữa đâm vào một tảng thiên thạch lớn. Cô hoảng sợ, cố hết sức xoay cần điều khiển mới chật vật né được, mồ hôi lạnh không ngừng túa ra.

    Đúng lúc này, Thương Chủy lại đưa một ngón tay vào thăm dò nơi tư mật của cô. Cô hoảng hốt, thét lên một tiếng. Ngón tay của anh ta nhịp nhàng di chuyển, như có tiết tấu, hết chậm lại nhanh, lúc nhẹ nhàng lúc mãnh liệt, không ngừng cọ sát, ve vuốt. Phía trước không ngừng có vật cản nguy hiểm, động tác của Thương Chủy lại càng lúc càng mãnh liệt, cô còn chưa ý thức được chuyện gì đang xảy ra thì phía dưới đã trở nên ướt át. Cô xiết mạnh bàn tay, nắm chặt cần điều khiển, chỉ cảm thấy từ đỉnh đầu xuống đến gót chân nổi hết cả gai ốc, tóc tai dựng ngược.

    Lúc này, Thương Chủy lại khẽ nâng hông cô lên, trầm thấp hạ lệnh: “Nâng lên nào!”

    Chín mươi phần trăm sự chuyên tâm của cô lúc này đều dành hết cho việc điều khiển máy bay, cô không hề nghỉ ngơi, khẽ dạng chân rồi nâng hông lên. Tay Thương Chủy nháy mắt đã trượt đến, gắt gao giữ chặt lấy hông cô, dục vọng của anh ta cọ xát bên ngoài nơi đó một hồi rồi từ từ tiến vào...

    “Aaaa...!” Nãy giờ Tô Di không để ý đến sự làm càn của anh ta phía sau lưng mình, nhưng lúc này cũng phải thét lên một tiếng chói tai.

    “Cục trưởng... Ngài muốn làm gì? Dừng lại!” Tô Di hét to. Anh ta đương nhiên không hề có dấu hiệu báo trước, cũng như không hề lưu tình, vào thời khắc quyết định đã chiếm đoạt sự trong trắng của cô.

    “Dám trốn ư?” Giọng nói của anh ta khàn đặc. “Tiếp tục lái cho tôi!”

    Phía trước là thiên thạch khó bề phân biệt, cô dường như phải cố tập trung toàn bộ tâm trí cũng như mọi xúc giác mới có thể chật vật tránh được. Mặc dù như vậy, máy bay vẫn tròng trành đụng vào không ít thiên thạch vụn. Cơ thể cô và máy bay rung lên từng đợt điên đảo đến tê dại. Nhưng Thương Chủy dường như không thèm quan tâm, anh ta vẫn tiến sâu vào trong cô. Cơ thể nặng nề ép tới khiến người cô áp sát vào bảng điều khiển, cùng anh ta hết lần này tới lần khác va chạm kịch liệt vào thiết bị lái.

    Anh ta điên rồi! Anh ta đúng là một kẻ điên! Cô chưa từng nghĩ anh ta lại có những hành động điên rồ đến vậy! Anh ta có biết hay không, chỉ cần cô lơ là một chút thôi thì cả hai bọn họ sẽ chết không toàn thây giữa vũ trụ bao la này. Sự uy hiếp của cái chết cùng sự phóng đãng của thân thể khiến linh hồn và thể xác Tô Di vượt qua giới hạn chịu đựng, cùng lúc đạt được đến đỉnh điểm của các giác quan. Cô sợ hãi, cô tức giận, cô thậm chí còn cảm thấy tuyệt vọng nhưng không thể phủ nhận cảm giác kích thích cực độ đó! Cô không thể diễn tả nổi rốt cuộc cảm giác ấy như thế nào, chỉ biết dưới sự tấn công điên cuồng của Thương Chủy, cô cũng muốn cuồng điên theo anh ta.

    “Cục trưởng!” Cô nằm gọn trong vòm ngực rắn chắc của anh ta, hét lớn: “Ngài đã nói, nếu tôi lái tốt, ngài sẽ thả tôi ra! Ngài đã hứa rồi đấy!”

    Đầu lưỡi Thương Chủy khẽ liếm vành tai cô. “Kẻ phản bội không đáng để tôi phải giữ lời.”

    Một bàn tay anh ta rời khỏi hông cô, vòng lên phía trước, tham lam nắm chặt nơi mẫn cảm của cô. Cả đằng trước lẫn đằng sau đều bị kích thích mãnh liệt, dường như anh ta đang muốn chạm đến nơi tận cùng sâu thẳm trong cơ thể cô.

    “Mèo Con... Đây là hình phạt thích đáng nhất dành cho cô!”

    Mối nguy hiểm về thiên thạch rốt cuộc cũng trôi qua. Chiếc máy bay chiến đấu bắt đầu bay vào khoảng không vũ trụ bao la tương đối yên bình. Tô Di chỉ cảm thấy toàn thân rệu rã, sức lực cạn kiệt, lúc này mới phát hiện hai tay, hai chân mình tê rần. Nhưng vẫn chưa kết thúc!

    Thương Chủy vừa ở trong cơ thể cô phóng thích lần đầu tiên, liền giơ tay lên, đập mạnh vào bảng điều khiển, lần thứ hai khởi động chế độ an toàn. Sau đó, anh ta lật người cô lại, để cô nằm dưới sàn, kéo chân cô ra, lần thứ hai thâm nhập. Trên người anh ta vẫn mặc nguyên chiếc áo sơ mi, quần chỉ kéo xuống dưới đầu gối. Nhưng anh ta đã lột sạch quần áo của cô, đặt cô nằm trên mặt sàn dơ bẩn.

    Anh ta tiện tay nhặt đống giấy tờ vương vãi trên sàn lên, liếc mắt nhìn cô. “Rất chu toàn nhỉ?”

    “... Đáng tiếc là không thành công!” Cô đáp trả không chút yếu thế.

    Bởi vì vừa phải trải qua sự kích thích sinh tử, nỗi sợ hãi của cô đối với anh ta từ lâu đã bị ném qua một bên. Toàn bộ cơ thể và linh hồn cô lúc này đều rơi vào trạng thái chết lặng. Anh ta ném đống giấy tờ ra xa, cúi đầu, ngấu nghiến cắn lên bả vai thon gầy của cô. Anh ta lại một lần nữa chiếm đoạt, so với sự kích thích mãnh liệt ban nãy thì lần này có vẻ nhẹ nhàng hơn nhiều, còn chậm rãi kéo dài. Cơ thể cô bắt đầu có phản ứng, dần trở nên nhạy cảm. Dưới sự cọ xát của anh ta, cô co quắp như một con tôm, thở gấp, toàn thân run rẩy mất kiểm soát. Cảm giác khác lạ đó khiến cô kinh hồn bạt vía, trào dâng từng đợt rã rời. Rốt cuộc, nước mắt cũng đong đầy khoé mi, nhưng ngay lập tức lại được một ngón tay thô ráp lau đi, cứ như thể anh ta không thích nhìn thấy cô khóc.

    “Vì sao ngài lại tặng tôi chiếc máy bay này?” Cô run giọng hỏi.

    Anh ta không trả lời, ánh mắt lạnh thấu xương, từ trên cao nhìn cô chằm chằm: “Tại sao cô lại chạy trốn? Tôi vẫn còn nhớ rõ, mạng của cô thuộc về tôi thì phải?”

    Từng giọt mồ hôi trên trán anh ta chảy xuống cổ cô, chậm rãi trượt đến bộ ngực đang không ngừng phập phồng, rồi lan đến tận nơi hai người đang kết hợp chặt chẽ. Máy bay hạ cánh xuống hoa viên của Thương gia, anh ta tấn công một đợt cực nhanh và mạnh mẽ khiến cơ thể cô trong phút chốc cứng ngắc, co rút từng đợt, hoàn toàn đắm chìm trong vòng tay anh ta. Trán anh ta nổi đầy gân xanh, đôi mắt u tối nhìn chằm chằm khuôn mặt thống khổ của cô, anh ta rót từng từ vào tai cô: “Nhớ kĩ... bất luận thứ gì thuộc về tôi đều không thể phản bội tôi.”
     
    Thảo Thảo thích bài này.
  9. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    Chương 8 : Vĩnh viễn không phản bội
    Đêm nay, Tô Di ngơ ngác nằm trên giường trong phòng ngủ tối tăm không ánh đèn. Ánh trăng vàng vọt xuyên qua ô cửa sổ vào căn phòng tĩnh mịch, nơi có một người con gái đang hoảng hốt trong lặng câm.

    Có đôi lúc, cô cảm thấy mình còn khốn khổ hơn trong tưởng tượng, cũng có đôi lúc, cô thấy bản thân không đau khổ như mình nghĩ. Hơn nữa, nỗi đau khổ đó, không phải chỉ bởi vì cô đã mất đi sự trong trắng. Vậy cô đau khổ vì điều gì?

    Cô nghĩ, nhất định đêm nay, cô sẽ phải thức trắng. Bởi vừa nhắm mắt lại, hình ảnh những tảng thiên thạch trôi nổi giữa tầng mây mù không ngừng xuất hiện, hướng về phía cô mà lao tới. Không những thế, ánh mắt lạnh lùng của Thương Chủy vẫn luôn lởn vởn trước mặt cô. Chỉ là cô hoàn toàn không ngờ tới, sau giây phút ngẩn ngơ ngắn ngủi, cô đã chìm vào giấc ngủ say, đến tận trưa hôm sau mới tỉnh lại.

    Ngay giây phút choàng mở mắt, cô đột nhiên cảm thấy nhẹ nhõm hơn bao giờ hết. Cô nghĩ, hoá ra mình chẳng có gì để mất. Cô cho rằng Thương Chủy sẽ tiếp tục đòi hỏi cơ thể mình nhưng mấy ngày sau đó, anh ta không hề bước chân vào phòng. Cô ở lì trong đó tròn hai ngày mới ra khỏi cửa. Vẻ mặt đám người hầu vẫn như ngày thường, trợ lý Mộ nhìn thấy cô, vẫn mỉm cười thân thiện như thế.

    Mà Thương Chủy, bất luận là gặp trong phòng ăn, trên đường đi hay ở hoa viên, anh ta cũng không liếc nhìn cô lấy một lần, tựa hồ cô không hề tồn tại. Vì thế, cô không kìm được nhớ lại ngày hôm đó bị anh ta chiếm đoạt. Cho dù anh ta không mở miệng nói một câu, cô vẫn có thể cảm nhận được anh ta đang rất giận dữ. Nhưng lúc mở cửa cabin, anh ta lại cởi chiếc áo của mình, quấn vào người cô rồi bế bổng cô lên. Ngăn cản tất cả ánh mắt của những người khác, anh ta tiếp tục ngược đãi thân xác cô. Anh ta ôm cô vào phòng ngủ, thậm chí dục vọng vẫn còn nằm yên trong cơ thể cô, theo từng bước chân kiên định của anh ta, nơi ẩm ướt của cô không ngừng bị cọ xát. Sau khi ném cô lên giường, anh ta lại bỏ đi. Cứ như thể đây chính là kết cục của cô vậy.

    Rốt cuộc có một ngày, cô không thể chịu được nữa, nhân lúc trợ lý Mộ đang ở thư phòng một mình chuẩn bị tài liệu, cô đi thẳng vào, đóng kín cửa.

    “Mộ tiên sinh!” Cô nói với giọng thì thầm như muỗi kêu. “Khi nào... tôi sẽ bị giao cho Chu thiếu gia?”

    Trợ lý Mộ thoáng chút kinh ngạc, lắc đầu nói: “Trước kia không có ý định đó. Bây giờ... người phụ nữ Cục trưởng Thương đã từng chạm qua lại càng không thể giao cho bất kỳ người nào khác.”

    “Vậy tôi...”

    Trợ lý Mộ ngồi xuống sofa, thở dài, nói: “Tô tiểu thư, kỳ thực tôi rất bội phục cô. Suýt chút nữa cô đã chạy thoát rồi. Chỉ là, cô không cần thiết phải làm vậy...”

    “Vì sao?” Tô Di chỉ cảm thấy trong nháy mắt, tim cô đã nhảy ra khỏi lồng ngực. “Vì sao lại không cần thiết?”

    Cậu ta nhìn cô, nở nụ cười. “Bởi Cục trưởng Thương vốn định thu nhận cô làm việc dưới trướng ngài ấy. Không phải làm người phụ nữ bên cạnh mà là cấp dưới.”

    Lúc bước ra khỏi thư phòng, Tô Di cảm thấy toàn thân mình cứng đờ như khúc gỗ. Lời Mộ Tây Đình vừa nói khiến cô giật mình kinh ngạc. Cô không biết Thương Chủy vừa ý với mình ở điểm nào. Hơn nữa, chiếc máy bay kia thực sự là quà anh mua tặng cô. Nếu cô quả thật có thể điều khiển thành thạo máy bay chiến đấu thì sẽ giúp ích được cho anh ta trong việc tranh giành quyền lợi không quân. Nhưng quan trọng hơn là, cô nhất định sẽ thực hiện được ý nguyện của mình - đi tìm Trái đất. Thế nhưng, cô lại vội vàng lái máy bay chạy trốn để rồi sau đó, khiến anh ta tức giận...

    Men theo sân cỏ, cô chậm rãi bước từng bước đi về phía ngôi nhà nhỏ màu trắng, nơi được mệnh danh là xưởng gia công thể xác. Thương Chủy đang ở đó. Lời trợ lý Mộ vẫn vang vọng bên tai: “Tô tiểu thư, tốt nhất cô nên đến gặp Cục trưởng Thương nói lời xin lỗi đi. Mặc dù ngài ấy định đào tạo cô chỉ vì lợi ích của bản thân nhưng cô cũng có thể từ đó mà trở nên tốt hơn thì sao? Cô mau đi tìm ngài ấy, có thể ngài ấy vẫn chưa thay đổi quyết định đâu.”

    Tâm tình của cô hết sức phức tạp. Người cứu cô là anh ta, xem cô như một món hàng hèn mọn cũng chính là anh ta; người tặng cô chiếc máy bay là anh ta, cưỡng bức chiếm đoạt cô cũng chính là anh ta. Cách thức “nghiêm trị” này khiến mỗi lần hồi tưởng lại, Tô Di chỉ cảm thấy hai chân mình tê dại, trong lòng dấy lên cảm giác sợ hãi tột cùng. Nhưng cô cũng hiểu rõ, bản thân mình không còn sự lựa chọn nào khác, bắt buộc phải khuất phục trước anh ta mà thôi!

    Một gã quân cảnh canh cửa thấy cô thì định ngăn lại nhưng một gã khác lại cười cười khoát tay, thấp giọng nói: “Tiểu thư, Cục trưởng Thương đang ở gác ba. Nhưng cô chắc chắn muốn vào đó chứ?”

    Dường như, sự việc xảy ra trên máy bay ngày hôm đó đã được lan truyền khắp dinh thự của Thương gia này rồi. Tô Di cảm thấy hơi bối rối, liền bước nhanh vào bên trong. Nửa giờ sau, Tô Di đứng dựa vào vách tường, toàn thân ướt đẫm mồ hôi lạnh. Theo bản năng, cô nhắm chặt hai mắt nhưng hình ảnh những công cụ và máy móc dùng để tra tấn phạm nhân, những tiếng kêu thảm thiết của bọn tội phạm khi phải hứng chịu cực hình tra khảo khiến Tô Di cảm thấy mình như đang ở chốn địa ngục. Nhưng người đó lại có thể ung dung, bình thản ngồi đây, quan sát từ xa, thậm chí, anh ta còn tỏ vẻ bình thản, an nhàn nhấm nháp một cốc trà, cứ như thể những gì đang diễn ra trước mắt kia không phải là cảnh tra tấn người dã man mà là một bộ phim lãng mạn nào đó.

    Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy biểu cảm này của Thương Chủy. Quá đáng sợ, quá khủng khiếp! So sánh một chút thì hình phạt nghiêm khắc của anh ta dành cho cô thực sự quá nhẹ nhàng, căn bản không đáng để nhắc tới. Thương Chủy lúc này và Thương Chủy lúc ôm cô đi ra khỏi dinh thự của Thị trưởng là cùng một người sao? Anh ta thực sự muốn thu nhận cô làm cấp dưới của mình?

    Tên phạm nhân rốt cuộc cũng chịu nhận tội. Thương Chủy ký vào bản báo cáo, ném lên bàn rồi mới chậm rãi đứng dậy, xoay người nhìn Tô Di đã trầm mặc đứng đó ngẩn ngơ hồi lâu. Ánh mắt anh ta sâu thẳm, không dò nổi cảm xúc.

    “Ai cho phép cô vào đây?” Anh ta thản nhiên nói. “Đi vào nơi này chỉ có hai loại người: một là quân cảnh, hai là phạm nhân.”

    Tô Di gần như ngay lập tức đi tới trước mặt anh ta, cúi đầu thật thấp, nhỏ giọng nói: “Cục trưởng, tôi sai rồi, tôi xin nguyện sẽ trung thành với ngài!”

    Thương Chủy lẳng lặng nhìn cô. Từ sau khi giữ cô ở lại Thương gia đến nay, tuy chưa bao giờ anh ta cho cô một thân phận rõ ràng nhưng một số thành phần xu nịnh trong thành phố vẫn thường xuyên tìm đến đây, gửi tặng cô hết quần áo đẹp này tới trang sức đắt tiền nọ. Quản gia cũng chu đáo chọn cho cô mấy bộ quần áo, vì dù gì trong phủ này cũng chưa từng có phụ nữ. Hôm nay, cô mặc một chiếc váy liền dài màu lam hơi rộng khiến dáng người nhỏ bé của cô trông có vẻ đầy đặn hơn một chút. Mái tóc dài được buộc lên một cách đơn giản khiển vẻ mặt cô càng thêm thuần khiết, dịu dàng, đứng ở một nơi vương đầy mùi máu tanh như xưởng gia công thể xác này hoàn toàn không phù hợp chút nào.

    Anh ta lần nữa ngồi xuống, nói: “Lúc chạy trốn, tại sao cô lại chọn đích đến là thành phố Tự Do?”

    Thành phố Tự Do là nơi mà trước đây Thương Chủy đã từng ở đó đảm nhận chức vụ Phó cục trưởng cục An ninh. Theo lẽ thường mà nói thì đó là đại bản doanh của anh ta. Vì sao khi chạy trốn, cô lại thiết lập đích đến ở nơi đó?

    Mặt Tô Di hơi biến sắc, rụt rè ngẩng đầu, liếc nhìn anh ta.

    “Nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất.” Cô thấp giọng nói. “Hơn nữa, tôi ở nơi này đã lâu như vậy nhưng cho tới tận bây giờ cũng chưa thấy bất cứ người thân cũng như bạn bè nào liên lạc với ngài.”

    Anh ta ngước mắt nhìn cô chằm chằm. Cô bất chấp nói tiếp: “Tôi nghĩ, có thể ở thành phố Tự Do đó, ngài đã có những hồi ức đau lòng, thế nên...”

    “Thế nên, cô cho rằng thành phố Tự Do có cái khiến tôi phải e ngại ư?” Anh ta nở một nụ cười nhạt. “Sự lựa chọn này của cô thực sự khiến tôi ngạc nhiên đấy!”

    Cô không thốt nên lời.

    Giọng nói của anh ta rất nhỏ, nhưng nghe ra lại vô cùng nham hiểm: “Nhưng cô chưa từng nghĩ tới một khả năng khác ư? Rằng biết đâu, toàn bộ dân chúng của thành phố Tự Do đều sợ tôi?”

    Toàn thân Tô Di run bần bật. Cả một thành phố khiếp sợ một người ư? Đây là khái niệm gì vậy?

    Thương Chủy không tiếp tục chất vấn nữa nhưng cô lại cảm thấy những gì anh ta nói hoàn toàn là sự thật, khiến cô không khỏi sợ hãi, mồ hôi tuôn ra như tắm.

    Cố giấu vẻ kinh ngạc và khiếp đảm, cô nói tiếp: “Thưa ngài, tôi chạy trốn là bởi vì cho rằng ngài sẽ giao tôi cho Chu thiếu gia.”

    Thương Chủy nhìn cô. “Cô nghe tin đó từ đâu?”

    “... Du Mặc Niên.”

    Thương Chủy bật cười một tiếng lạnh lùng. “Tô Di, tôi coi trọng cô là bởi thấy cô có chút ý nghĩa. Nhưng người nào đó, có thể cô đã nhìn nhầm rồi đấy!”

    “...”
    “Du Mặc Niên chính là một người tốt, cương trực, công tư phân minh, thích làm vui lòng người khác.” Thương Chủy rút ra một điếu thuốc, châm lửa hút. “Lúc đầu, nếu như cô tới cầu xin hắn, tôi nhất định sẽ để cô đi theo hắn. Như thế, có lẽ giờ này cô đã ở một thành phố khác, hít thở bầu không khí hoàn toàn khác, thân thể vẫn còn toàn vẹn. Có điều, cô lại không thể tin tưởng hắn.”

    Trong lòng Tô Di khẽ chấn động, cô trầm tư giây lát rồi lại nở một nụ cười nhàn nhạt với Thương Chủy. “Cục trưởng, tôi tuyệt đối không hối hận đâu.”

    Hàng mi dài của Thương Chủy khẽ lay động, anh ta nhìn cô qua làn khói thuốc mỏng manh. “Lựa chọn không tin tưởng anh ta là lựa chọn ít nguy hiểm nhất trong hoàn cảnh đó. Khi đã quyết định làm một việc gì thì cũng đồng nghĩa với việc phải chấp nhận hậu quả.” Ánh mắt cô nhìn Thương Chủy chưa bao giờ kiên định đến thế. “Hơn nữa, tự do dưới mặt đất chẳng qua chỉ là sự tự do bị hạn chế. Tự do trên bầu trời mới chính là tự do chân chính của Tô Di. Cục trưởng, ngài cũng nhìn thấy rồi đấy, tôi có thể bay xuyên qua đám thiên thạch đáng ghét đó, lại còn trong tình huống... Xin ngài hãy tin tưởng vào sự cố gắng của tôi, tôi nguyện sẽ trung thành với ngài, không bao giờ phản bội!”

    Thương Chủy bỗng nhiên giơ tay, nhấc bổng cô lên khỏi mặt sàn, đặt lên đùi mình. Một tay vẫn cầm điếu thuốc, tay kia nâng cằm cô lên.

    “Vĩnh viễn không bao giờ phản bội ư?”

    “Vĩnh viễn không bao giờ phản bội.”

    Khuôn mặt tuấn tú của anh ta gần trong gang tấc, hai hàng lông mày lưỡi mác dày rậm, đen nhánh, ánh mắt thâm thuý, sắc bén khiến Tô Di bất giác nghĩ tới lưỡi dao găm sắc nhọn.

    “Mộ Tây Đình sẽ sắp xếp cho cô đi đào tạo ở Không quân một năm.”

    “Không quân ư?” Cô còn tưởng rằng sẽ được huấn luyện dưới tay anh ta chứ!

    Anh ta không để ý tới sự nghi hoặc của cô, nói thẳng: “Một năm sau, nếu cô không trở thành một phi công ưu tú...”

    “... Thì sẽ tuỳ ý để ngài xử trí, giao tôi cho Chu thiếu gia.” Cô nói với giọng quả quyết, mặc dù trong lòng cô cũng không biết thế nào mới được gọi là phi công ưu tú.

    Anh ta liếc nhìn cô, bàn tay xiết cằm cô chặt hơn, khiến cô cảm thấy đau đớn. “Nhớ kĩ... Thứ gì tôi đã dùng qua thì không thích bất cứ ai khác chạm vào.”

    “... Tôi đã nhớ kĩ!”

    Anh ta gật đầu nói: “Khi nào cô trở về, chiếc Báo Săn bên ngoài kia sẽ thuộc về cô. Nhưng tôi vẫn phải nói trước, tốt nhất cô đừng nên có ý định chạy trốn nữa. Trong phạm vi ba nghìn năm ánh sáng, cô chạy không thoát đâu.”

    Tô Di ngẩn người. Ba nghìn năm ánh sáng ư?

    Dù Thương Chủy có lợi hại đến đâu thì cũng chỉ là Cục trưởng cục An ninh của một tinh cầu trong tinh hệ Vĩnh Hằng này, sao có thể khoe khoang khoác lác đến thế? Anh ta có thể kiểm soát được cả phạm vi ba nghìn năm ánh sáng sao?

    Nhưng cô biết, mỗi lời nói của anh ta đều có trọng lượng. Vì vậy... Ba nghìn năm ánh sáng? Chính là cái lồng sắt của anh ta ư?

    “Trả lời tôi một câu hỏi, những lời cô vừa nói lập tức có hiệu lực rồi phải không?” Đầu ngón tay anh ta khẽ lướt qua đôi môi mềm mại của cô, trượt theo chiếc cổ mảnh khảnh xuống dưới, khiến cô cảm thấy khó chịu.

    “Cục trưởng, xin cứ hỏi...”

    Tay anh ta lần mò vào ngực cô, khẽ ve vuốt. Giọng nói trầm thấp khẽ vang lên. “Trái đất... là cái gì?”

    Trong lòng Tô Di kinh hãi, cô ngước mắt nhìn anh ta. Ngón tay của anh ta vẫn đặt trên ngực cô, nhẹ nhàng xoa nắn. Tựa hồ chỉ cần cô trả lời sai, bàn tay kia sẽ lập tức trượt lên bóp nghẹt cổ cô.

    “Thưa ngài... Trái đất, tồn tại trong trí nhớ của tôi.” Cô chậm rãi nói. “Tôi nhớ rất rõ mình đến từ Trái đất, thế nhưng đến tận lúc này tôi cũng không hiểu rõ, đó rốt cuộc là hồi ức chân thật của tôi hay chỉ là một giấc mơ, một ảo giác?”

    Lời nói của cô nửa thật nửa giả, nhưng cũng chính bởi thế mà khiến cho Thương Chủy không sao đoán biết được cô đang nói thật hay nói dối. Nhưng Thương Chủy đột nhiên tra hỏi thì cũng sẽ không dễ dàng kết thúc vấn đề.

    Anh ta cúi đầu, “à” một tiếng, ánh mắt lạnh lùng không gì sánh được vẫn nhìn cô chằm chằm, nói: “Không có thân phận, cho tới bây giờ chỉ có hai loại người...”

    Tô Di kinh hãi - cuối cùng cũng nói tới vấn đề này rồi.

    “Một là Lính đánh thuê, vứt bỏ thân phận, xoá hết vân tay, thay đổi diện mạo, bất kể đã từng là người có tội ác tày trời, khi trở thành Lính đánh thuê, sẽ chẳng ai hỏi lại thân phận cũ của hắn nữa. Nhưng cô không phải là Lính đánh thuê.”

    Tô Di ngượng ngùng gật đầu.

    “Loại thứ hai, chính là những gián điệp đến từ các tinh cầu khác.” Anh ta chậm rãi nói. “Bọn họ ẩn núp dưới hình dáng của con người. Đôi khi, thậm chí ngay cả chính bọn họ cũng không biết mình không phải là con người.”

    Trong lòng Tô Di khẽ chấn động, chỉ cảm thấy toàn bộ máu trên cơ thể như đông cứng lại. Giọng nói của anh ta trầm thấp nhưng lại giống như sấm chớp rần vang ngay bên tai cô. Có thật thể không? Nếu quả thật có loại “người” đó tồn tại, vậy cô có phải thuộc loại đó hay không?

    Trong nháy mắt, cô dường như hoàn toàn tin tưởng những gì Thương Chủy nói, có thể sự tồn tại của Trái đất trong hồi ức của cô chỉ là ảo giác, có thể cô thực sự không biết mình thuộc loại người nào. Nhưng đáng sợ hơn, cô lập tức nhớ tới một việc, Thương Chủy vẫn đang chờ đợi câu trả lời của cô.

    So với thân phận thực sự của cô thì trả lời câu hỏi của anh ta vẫn quan trọng hơn. Nếu trả lời không tốt câu hỏi này, cô sẽ có kết cục thế nào đây? Anh ta thực sự quan tâm tới thân phận của cô sao? Nếu như quan tâm, có phải ngay từ ban đầu, cô đã phải vào xưởng gia công thể xác kia rồi không?

    Cô thầm nghĩ giây lát rồi ngẩng đầu, ánh mắt sáng ngời nhìn Thương Chủy. “Thưa ngài, nếu là gián điệp thì chắc chắn những người đó sẽ chẳng phái một người gầy yếu như tôi đến đây.”

    “Hơn nữa, thưa ngài...” Cô chậm rãi giơ tay lên, nắm những ngón tay thon dài của Thương Chủy. “Tôi nguyện trung thành với ngài. Vì thế, tôi có phải gián điệp hay không, có phải là kẻ thù của loài người hay không thì cũng có liên quan gì?”

    Những lời này tuyệt đối bất kính, hoàn toàn phạm vào tội chống lại loại người. Bất kể người nào nghe thấy câu nói này của cô đều có thể tố giác để người ta giam cô vào ngục, huống chí lúc này cô lại đang đối mặt với Cục trưởng cục An ninh kia chứ!

    Nhưng trực giác lại mách bảo cô rằng, trả lời một cách khiêu khích như vậy là giải pháp đúng đắn nhất. Thương Chuỷ nhìn cô chằm chằm, sau vài giây trầm mặc ngắn ngủi, lần đầu tiên anh ta mỉm cười hài lòng với cô.

    “Ừm... Cô có phải là kẻ thù của loài người hay không thì cũng có liên quan gì tới tôi?”
     
    Thảo Thảo thích bài này.
  10. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    Chương 9 : Giả ngây giả dại
    Vũ trụ như một tấm màn đen trải dài vô tận, nhấn chìm mọi vật trong u tối. Pháo đài không gian hiệu “Chiến Hoàng” như một gã khổng lồ bằng thép cường tráng màu xám tro, lững lờ trôi nổi ngoài tầng khí quyển cách tinh cầu Hy Vọng ba trăm nghìn cây số.

    Lý Tích Trung là một người đàn ông tuổi trạc ba mươi, đã phục dịch trên Chiến Hoàng được hơn năm năm, cấp bậc Trung úy. Thoạt nhìn, trông anh ta cũng chỉ giống như những quân nhân Liên minh bình thường - khôi ngô, cao lớn, trầm mặc và đáng tin cậy. Mà anh ta đích xác là một người thật thà, trung hậu. Bởi vậy, tuy tính cách không hợp với Hạm trưởng nhưng lại được Hạm trưởng rất tín nhiệm và trọng dụng. Vì thế, lúc này đây, anh ta đại diện Hạm trưởng, đứng trên boong thuyền, đón tiếp vị khách từ xa mới đến.

    Cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, xinh xắn, khoác trên người chiếc váy dài màu xanh lá mạ, nước da trắng hồng, dung nhan thanh tú, ánh mắt trong veo làm người ta có cảm giác chỉ cần một cái chạm nhẹ cũng có thể khiến cô tan chảy thành nước. Sự xuất hiện của cô đã thu hút ánh mắt của vô số những người đàn ông ở đây, có người dám nhìn một cách trực diện, có người lại chỉ len lén liếc mắt ngắm nhìn.

    Lý Tích Trung nhanh chóng bước tới nghênh tiếp, đón lấy va li hành lý từ trong tay cô. “Hoan nghênh cô, Tô tiểu thư! Tôi là Trung úy Lý Tích Trung.”

    Cô gái nhỏ luôn miệng nói cảm ơn, dáng vẻ rụt rè, thẹn thùng mỉm cười. Lý Tích Trung thầm nghĩ mà không sao tưởng tượng nổi. Một cô gái yếu đuối như cô sao lại được điều đến pháo đài vũ trụ lớn mạnh nhất Liên minh để tòng quân? E là Hạm trưởng sẽ không đồng ý.

    Dọc theo lối hành lang bằng kim loại màu xám bạc dẫn tới khoang thuyền nơi Hạm trưởng cư ngụ, Lý Tích Trung để ý thấy cô gái này tuy không nói một lời nhưng ánh mắt vẫn luôn tò mò quan sát mọi thứ xung quanh một cách tỉ mỉ. Lúc cô nhìn thấy những chiếc máy bay chiến đấu đỗ ở một góc đường bay thì không khỏi ngẩn ra.

    Lý Tích Trung liền giải thích: “Có phải cô thấy ở đây ít người quá đúng không? Thời kỳ hòa bình nên một nửa số phi công và nhân viên hàng không đều đã trở về mặt đất rồi.”

    “Nếu như Trùng tộc bỗng phát động chiến tranh thì biết làm thế nào?” Cô hỏi.

    Lý Tích Trung cười thầm, một thiếu nữ non nớt như cô thì quan tâm tới chiến tranh cũng có để làm gì cơ chứ?

    “Trùng tộc ư?” Anh ta cười thật thà. “Người đẹp không nên nói đùa! Chiến tranh sẽ không xảy ra đâu!”

    Cô gái liền gật đầu.

    Trên đường đi, bỗng có một nhóm phi công bá vai nhau đi tới trước mặt họ. Thấy Tô Di, bọn họ dường như đều cảm thấy rất bất ngờ, một người trong số đó liếc mắt nhìn Lý Tích Trung. “Trung úy, bạn gái của anh đấy à?”

    Lý Tích Trung nhấc chân, đá người ấy một cái. “Đừng có nói bậy, cô ấy là người của Hạm trưởng đó!”

    Đám phi công ngẩn người. “Hạm trưởng? Anh ta không phải là không gần nữ sắc à? A, anh nói cô gái này là…? Không thể nào! Thượng tá thay đổi khẩu vị lúc nào vậy?”

    Cô gái đứng bên cạnh Lý Tích Trung vẫn giữ nguyên nụ cười trên môi, tựa hồ không quan tâm tới chủ đề mà bọn họ đang nói, cũng không vì những lời mập mờ của người đàn ông kia mà giật mình hoảng sợ.

    Lý Tích Trung cười cười rồi kéo Tô Di đi nhanh hơn. Khi anh ta đưa Tô Di đến trước mặt Hạm trưởng, không cảm thấy ngạc nhiên chút nào khi trông thấy Hạm trưởng đang nhàn nhã, thong dong là thế, vừa thấy cô, sắc mặt bỗng chốc tối sầm. Lý Tích Trung vờ như không thấy, cung kính nói với người kia: “Thưa ngài, người mới đã đến rồi!” Nói xong, anh ta liền xoay người, rời khỏi phòng, đóng cửa lại. Cô gái này sẽ phải đối mặt với những tình huống khó khăn nào trước mắt không phải là điều anh ta cần bận tâm.

    Ngay từ giây phút đầu tiên bước vào khoang thuyền của Hạm trưởng, Tô Di đã lập tức quan sát xung quanh một vòng. Đây là một gian phòng bằng thép màu xám tro, trần rất thấp, bất giác khiến người ta cảm thấy bí bách vô cùng. Nhưng không gian chật hẹp, bí bách đó so ra thì vẫn kém xa vẻ mặt bức người của gã đàn ông đang ngồi trên sofa da màu đen trải thảm nhung đỏ thẫm kia.

    Trước khi đến đây, trợ lý Mộ đã nói cho cô biết địa điểm tập huấn là do Thượng tá Liên Đạc tiếng tăm lẫy lừng khắp Liên minh quản lý. Điều này khiến Tô Di vừa mừng vừa lo. Nghe nói, Liên Đạc từng là lính đánh thuê, vô cùng dũng mãnh và thiện chiến. Vì cha mẹ tuổi cao sức yếu nên anh ta mới rút khỏi lực lượng Lính đánh thuê, ở lại tinh cầu Hy Vọng, gia nhập vào không quân. Nhưng người đàn ông trước mắt này vẫn có điểm gì đó ngoài sức tưởng tượng của cô. Trong bộ quân phục màu xanh thẫm phẳng phiu, nhìn Thượng tá Liên Đạc danh tiếng lẫy lừng này nhiều lắm cũng chưa quá ba mươi lăm tuổi, mặt vuông, da thô, râu ria xồm xoàm, ngũ quan sáng sủa, đôi mắt vừa to vừa sáng. Khi anh ta vừa nhìn thấy Tô Di, rõ ràng có vẻ rất tức giận. Sau hai phút nhìn cô chằm chằm, anh ta bỗng nhiên nhấc điện thoại trên bàn lên.

    “Mộ Tây Đình!” Anh ta phẫn nộ quát. “Cậu nói sẽ đưa đến cho tôi một hạt giống không quân xuất sắc hay một đứa con gái yếu đuối vậy? Cậu bị bệnh rồi hả? Lập tức đưa cô ta trở lại ngay! Hạm đội của tôi không thu nhận phụ nữ!”

    “Cậu đừng cho rằng tôi nợ cậu một ân huệ mà ép được tôi… Không, không, không! Tôi cứ tưởng là đàn ông nên mới đồng ý… Cái gì? Tôi huấn luyện hả?”

    “Được, được, được! Tôi đây đã nói là sẽ giữ lời, sẽ không nương tay với cô ta đâu! Đến lúc cô ta khóc lóc quay lại tìm cậu, cậu cũng đừng trách tôi đây bội tín đấy!”

    Anh ta ném điện thoại “cạch” một tiếng xuống mặt bàn rồi ngồi phịch xuống ghế, cúi đầu trầm tư hai giây, bỗng nhiên ngẩng đầu, ánh mắt thâm trầm nhìn Tô Di chằm chằm. Rốt cuộc Tô Di cũng hiểu thấu ý nghĩa câu nói “Thượng tá thay đổi khẩu vị rồi” của gã phi công ban nãy. Điều đó có nghĩa, Liên Đạc này vốn vẫn luôn coi khinh nữ giới. Cô thực sự không biết Mộ Tây Đình làm việc thế nào mà lại để cô tiếp xúc với một người đàn ông khó tính đến vậy.

    Hai người trừng mắt nhìn nhau.

    Thấy ánh mắt của anh ta dần nheo lại, cơ hồ lại sắp nổi trận lôi đình, Tô Di không cho anh ta có cơ hội tức giận, liền thẳng tay quẳng va li hành lý của mình xuống đất, miệng quát: “Cái tên Mộ Tây Đình khốn kiếp này!”

    Nghe thấy câu này, có vẻ như Liên Đạc hơi kinh ngạc, anh ta ngước mắt nhìn cô chăm chú.

    Tô Di tức giận, ấm ức nói: “Trước khi bị cậu ta tống tới đây, tôi không hề biết trên chiến hạm này không có nữ phi công! Toàn bộ đều là đàn ông! Cái tên chết tiệt này!”

    Ánh mắt thâm sâu của Liên Đạc nhìn cô từ đầu xuống chân, không nói một lời.

    Tô Di không chút sợ hãi, nhìn lại anh ta, giọng nói hết sức bình tĩnh: “Thưa ngài Thượng tá, tôi cũng không ngờ mình tới đây lại làm khó cho ngài đến vậy, thế nhưng tôi…”

    “Không cần nói nữa!” Liên Đạc ngắt lời, nhìn cô với ánh mắt khinh miệt. “Tôi đã đáp ứng yêu cầu của Mộ Tây Đình, để cô ở lại đây một năm, làm hậu cần mặt đất, tạp vụ, thậm chí là ăn không ngồi rồi! Tùy cô! Thế nhưng, cô đừng có nghĩ tới chuyện có thể vào được đội phi hành. Chúng tôi ở đây là không quân, không thu nhận kẻ vô dụng.”

    Tô Di trầm tư trong giây lát, giọng nói hết sức kiên định: “Xin ngài hãy cho tôi cơ hội để chứng minh mình không phải người vô dụng.”

    “Tôi đã xem qua hồ sơ của cô rồi, chỉ bằng việc bay qua được trận địa thiên thạch thôi ư?” Liên Đạc lạnh lùng nói. “Phi công tay nghề kém nhất của chúng tôi nhắm mắt cũng có thể bay qua đó ba vòng!”
    “Thượng tá, tôi còn chưa có cơ hội tập huấn chính thức! Ngài không thể vì tôi là phụ nữ mà không nhận tôi được!”

    “Được! Tôi cho cô cơ hội!” Liên Đạc bỗng đứng lên, cơ thể cao lớn trong nháy mắt đã tiến tới gần chỗ cô. Cô không còn đường để lùi, chỉ có thể mở trừng mắt nhìn bàn tay to lớn của anh ta nắm chặt lấy vòng eo mình. Tay anh ta lướt dọc theo eo cô, mập mờ, chậm rãi trượt xuống. Gương mặt anh tuấn mà dữ tợn trong nháy mắt đã kề sát, như một con sói hoang ngửi khắp mặt cô.

    “Cô có hai phương pháp để chứng minh mình không phải là đồ vô dụng: một là đánh thắng được bất kỳ người nào thuộc cấp dưới của tôi, hai là… cởi hết quần áo và nằm lên giường tôi. Làm được một trong hai việc, tôi sẽ để cô gia nhập đội phi hành. Cô lựa chọn cách nào?”

    Hai tay Tô Di buông thõng, nắm chặt thành nắm đấm, cô hít sâu một hơi rồi nói: “Được, tôi sẽ chứng minh!”

    Bảy giờ tối hôm đó, trên pháo đài vũ trụ Chiến Hoàng, tại khoang huấn luyện phi công diễn ra một trận so tài kịch liệt. Trong nháy mắt, tin tức về một cô gái mong muốn gia nhập đội phi hành khiêu chiến với một người đàn ông đã được lan truyền khắp chiến hạm. Đây đúng là một tin sốt dẻo và gây nhiều hứng thú đối với đời sống không quân vốn tẻ nhạt. Chưa đến bảy giờ nhưng phi công, kỹ sư, nhân viên hậu cần mặt đất đã kéo nhau đến, chen chúc chờ xem cuộc tranh tài sắp diễn ra.

    Lúc Tô Di xuất hiện trên sàn đấu với thân hình gầy nhỏ, kiều diễm cùng vẻ mặt căng thẳng, đám đàn ông đồng thanh “ồ” lên, như muốn nổ tung cả chiến hạm. Lý Tích Trung cũng đứng trong đám người đó. Anh ta không hề cảm thấy ngạc nhiên với việc Hạm trưởng sẽ làm khó Tô Di, chỉ là Tô Di lại lựa chọn cách này để thách thức tính nhẫn nại của Hạm trưởng, quả khiến cho anh ta phải giật mình. Lẽ nào cô ta thật ra là một cao thủ?

    Trong đám người đứng đây, không phải chỉ có một mình Lý Tích Trung có suy nghĩ đó.

    Tô Di đứng giữa sàn đấu, xung quanh là năm mươi binh lính trong bộ quân phục màu xanh đậm, cô nhìn quanh bốn phía, trông ai nấy đều cao lớn và cường tráng. Bọn họ cười cợt như đang xem một vở kịch vui, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía cô, tựa muốn nuốt chửng cô vào bụng.

    Tô Di cũng mặc đồng phục quân dụng giống họ, đó là bộ đồng phục của một gã đàn ông thấp bé nhất ở đây, nhưng mặc lên người cô thì không khác gì một chiếc áo khoác ngoài. Cô thật không nghĩ đến ngay ngày đầu tiên đặt chân đến đây, cô lại gây náo loạn như vậy. Nhưng cô không còn sự lựa chọn nào khác. Cô không muốn anh ta coi mình là kẻ vô dụng, càng không muốn Thương Chủy nghĩ rằng cô không còn giá trị lợi dụng nữa. Cô chỉ có thể tự an ủi mình, cô dám đứng ở nơi này thì có thể sẽ gây được một chút ấn tượng với Liên Đạc chăng?

    Đối diện cô là một người đàn ông còn rất trẻ, thoạt nhìn anh ta chưa quá hai mươi tuổi, nét mặt trẻ con, ngũ quan tinh tế, vóc dáng lại không hề thua kém những người khác, vô cùng phóng khoáng, cường tráng, cơ bắp cuồn cuộn. Anh ta chậm rãi bẻ các đốt ngón tay kêu răng rắc, nụ cười rất cởi mở và đáng yêu. “Hôm trước, Hạm trưởng vừa mới khen kỹ thuật phi hành của tôi rất tốt, còn nói sẽ thưởng cho tôi, quả nhiên, hôm nay phần thưởng đã đến nơi rồi…”

    Đám đàn ông đứng ngoài nghe vậy thì bật cười ha hả. Tô Di không lên tiếng cũng không cười. Lúc này, cô thực sự cảm thấy vô cùng căng thẳng, không thể cười nổi.

    Anh ta lịch thiệp cúi chào cô. “Tiểu thư, tôi tên Lăng Tranh, hai mươi sáu tuổi, tôi rất lấy làm vinh hạnh mời cô uống một ly cà phê khi chúng ta xong việc ngày hôm nay.”

    Những người đàn ông xung quanh lập tức cười cợt, trách cứ anh ta.

    “Đừng để ý tới tên lưu manh này!” Có người hét lên với Tô Di. “Tiểu thư, đồng ý làm bạn gái tôi đi, tôi sẽ giúp cô đánh bại anh ta.”

    Ngay lúc đám đàn ông vẫn còn đang nhìn cô bằng ánh mắt nóng rực, Tô Di liền trịnh trọng giơ nắm đấm lên trước mặt Lăng Tranh, tạo thành tư thế phòng vệ không mấy thành thạo.

    Ba phút sau.

    Vành mắt Tô Di ngấn lệ, một giọt nóng hổi rơi xuống nền đất, cô gắng sức nuốt ngược những giọt nước mắt còn lại vào trong. Thế nhưng, những vết thương trên người thực sự quá đau nhức, đau đến nỗi cô muốn hét lên thật to, thật muốn ném cả Liên Đạc, cả Thương Chủy kia ra ngoài vũ trụ. Ngay cả Lăng Tranh lúc này đang vững vàng đè chặt người cô cũng không muốn tiếp tục trận đấu nữa.

    Anh ta nói nhỏ vào tai cô: “Nhận thua đi… Nếu cô chịu thua, trận đấu sẽ lập tức kết thúc!”

    Cô quỳ rạp trên mặt đất, tứ chi đau đớn đến chết lặng. Cô chật vật ngẩng đầu, ánh mắt mờ mịt nhìn thẳng vào mặt đám đàn ông trẻ tuổi vây xung quanh. Trên mặt bọn họ từ lâu đã chẳng còn nét cười cợt mà thay vào đó là vẻ không đành lòng. Có người thậm chí còn hô to: “Lăng Tranh, như thế đủ rồi đấy, cậu có phải đàn ông không hả?”

    Tô Di cụp mắt xuống. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây rõ ràng là mệnh lệnh Hạm trưởng đã giao cho Lăng Tranh, muốn để cô tơi tả chịu thua mà trở về. Nhưng cô sẽ không chịu thua. Cô muốn chiến thắng bằng một phương thức khác.

    “Không! Tôi sẽ không chịu thua!” Cô gắng sức hét lớn một tiếng. Bởi cô đột ngột hét lên nên tiếng ồn ào, huyên náo xung quanh bỗng nhiên im bặt. Đám đàn ông nhất loạt nhìn cô bằng ánh mắt khó hiểu. Lăng Tranh cũng đờ người ra, nhìn cô chằm chằm, không thốt nổi một lời.

    “Anh buông tôi ra!” Cô nhẹ nhàng nói. “Buông tôi ra, dù sao thì tôi cũng không đánh lại anh.”

    “Buông cô ấy ra!” Một người đàn ông nào đó cất tiếng quát. Lăng Tranh là một kẻ sĩ, anh ta liền nghe theo, buông Tô Di ra.

    Cô chật vật muốn đứng lên, nhưng hai chân mềm nhũn, dường như hết sức đau đớn, lại một lần nữa ngồi bệt xuống đất. Hai tay cô chống xuống đất, từ từ quét mắt nhìn xung quanh. Nước mắt cô chảy xuống như thác lũ, lẳng lặng khóc không thành tiếng. Những người lính này đi theo Liên Đạc đã lâu, đa số đều có tác phong nam tử hán đại trượng phu. Mà giây phút này, cô gái gầy yếu bị một người trong số họ đánh cho đến nỗi mặt mũi bầm dập lại có thể nhìn họ bằng ánh mắt kiên cường đến vậy, không khỏi khiến trong lòng họ chấn động một phen. Ngay cả Lý Tích Trung nãy giờ vẫn đứng im lặng trong đám người cũng cảm thấy Lăng Tranh hạ thủ có phần hơi quá nặng tay. Nhưng những lời nói của cô gái này lại càng khiến tâm trạng của bọn họ thêm sầu não.

    “Tôi chỉ muốn gia nhập không quân, làm một phi công…” Giọng nói của cô rất nhỏ, bỗng khiến người nghe cảm thấy đau lòng, thương xót. “Tôi sinh ra ở Lam Qua, nơi nghèo khổ nhất thành phố Hy Vọng. Lúc lên năm, cha mẹ bị xe của người giàu đụng chết, hung thủ vẫn nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật, còn tôi trở thành đứa trẻ mồ côi. Các người có biết Lam Qua là một nơi như thế nào không? Các người có hiểu một đứa con gái nghèo khổ phải làm gì để có thể tiếp tục sống sót không?”

    Trong đám binh sĩ có một số người cũng có xuất thân nghèo khó đến từ khu Lam Qua, nghe cô nói vậy, sắc mặt không khỏi xấu đi.

    “Nếu như không phải tôi may mắn gặp được người tốt, để tôi làm giúp việc tại phủ Thị trưởng thì có lẽ bây giờ tôi vẫn đang nằm trên một cái giường bẩn thỉu nào đó ở khu Lam Qua. Tại sao tôi phải đến nơi này, các người không cảm thấy có gì kỳ lạ sao? Là do tôi đã dùng cái mạng này đỡ thay cho Thị trưởng hai viên đạn, trong đó có một viên gần ngay ngực, thiếu chút nữa đã chết. Thị trưởng hỏi tôi muốn được báo đáp cái gì. Tôi nói tôi không cần vàng bạc, không cần sự che chở của Thị trưởng, tôi chỉ muốn trở thành một phi công!” Cô lặng lẽ nói.

    Trong đám binh sĩ, có nhiều người đã từng nghe qua câu chuyện về cuộc đọ súng tại phủ Thị trưởng tối hôm đó, không ngờ cô gái dũng cảm liều mình đỡ đạn cho Thị trưởng kia lại chính là người ở trước mặt này. Bất kể Lăng Tranh hay là Lý Tích Trung, tất thảy đều trầm mặc. Bọn họ hoàn toàn không nghĩ rằng, cô gái này lại có quá khứ u ám và từng trải qua mạo hiểm như vậy.

    Tô Di chậm rãi gục đầu xuống. “Bay lên vũ trụ… là có thể rời xa bóng tối dưới mặt đất, là có thể quên đi tất thảy mọi sự sỉ nhục. Đối với các người, chỉ vì tôi là con gái mà không cho tôi gia nhập Không quân. Nhưng đối với tôi, các người đang bóp chết ước mơ và hy vọng của tôi. Các người đều hùng mạnh như vậy, tại sao lại không cho tôi một cơ hội? Ước mơ của tôi đâu có gì nhiều!”

    Tựa hồ không nhìn thấy ánh mắt xúc động của những người xung quanh, cô chậm rãi ngẩng đầu nhìn Lăng Tranh. “Nào! Chúng ta tiếp tục. Muốn tôi chịu thua, trừ phi tôi chết! Cơ hội này, vốn chính là tôi đổi lấy bằng cả tính mạng. Anh giết tôi đi!”

    Lăng Tranh sớm đã nhìn thấy vết sẹo do đầu đạn gây ra nơi bả vai cô, anh ta cười lạnh một tiếng rồi nhìn cô chằm chằm. Tô Di ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt anh ta, không mảy may để lộ sự hoảng loạn dấy lên trong lòng. Một lát sau, cô nghe thấy anh ta lẳng lặng nói: “Tôi chịu thua. Haizz, lần đầu tiên tôi cảm thấy mệnh lệnh của Hạm trưởng thật khốn kiếp!”
     
    Thảo Thảo thích bài này.
  11. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    Chương 10 : Nội tâm ban đầu
    Đám đàn ông trầm mặc vài giây, có người khẽ thốt một tiếng: “Tốt lắm!” Ngay sau đó là hàng loạt tiếng hô phụ họa, những lời khen ngợi không ngớt vang lên. Ánh mắt bọn họ nhìn cô đã hiền hòa hơn, cảm thông hơn.

    Bọn họ vốn chỉ coi cuộc tỷ thí này là một trò vui, việc cô bị thương ngay từ đầu trận cũng chỉ khiến bọn họ thêm phần hưng phấn. Nhưng khi cô càng lúc càng có nhiều vết thương lại vẫn ngoan cố, không chịu khuất phục khiến bọn họ phải nhìn cô bằng con mắt khác. Mà khi cô vừa bình thản vừa bi thương kể lại câu chuyện đời mình cùng dũng khí kiên cường muốn thay đổi vận mệnh lại khiến bọn họ thực sự xúc động hơn nữa. Bọn họ là đàn ông, vậy mà lại làm khó một cô gái như vậy. Đối với bọn họ, đó chỉ là một trò đùa vô hại, nhưng đối với cô, đó lại là niềm hy vọng về sinh tồn và danh dự. Thế nên, bọn họ chẳng còn mặt mũi nào mà nhìn cô, trong lòng hết sức hổ thẹn.

    “Cô sẽ được gia nhập Không quân!” Lăng Tranh đi tới trước mặt cô, từ trên cao nhìn xuống, giọng điệu kiên quyết, khẳng định một cách chắc chắn. Cơ hồ anh ta coi khinh mệnh lệnh của Hạm trưởng. Cùng lúc đó, một bóng người từ trong đám đông bỗng nhiên lao nhanh đến, chính là Lý Tích Trung. Anh ta luôn là người hiền lành nhất trong đội, giờ tự nhiên hành động như vậy, không khỏi khiến người khác cảm thấy kỳ quái. Anh ta kiên định đỡ Tô Di dậy, mặc kệ ánh mắt của mọi người, dìu cô về ký túc xá của phi công.

    Tô Di tựa vào thành giường, Lý Tích Trung cúp điện thoại, nói với cô bằng giọng kính trọng: “Bác sĩ sẽ lập tức tới ngay!”

    “Tôi không sao!”

    “Tôi không ngờ cô lại có một quá khứ như vậy…” Lý Tích Trung dừng lại một lát. “Cô yên tâm, cậu ấy nhất định sẽ khuyên Hạm trưởng giữ cô lại.”

    Tô Di nhìn anh ta, khuôn mặt tái nhợt khẽ nở nụ cười. “Là giả đó!”

    “…” Lý Tích Trung đứng ngây người ở bên giường. “Cô nói vậy là có ý gì?”

    “Tôi đã từng sống cuộc sống khổ cực ở Lam Qua, nhưng không phải sinh ra ở nơi đó.” Cô chậm rãi nói. “Cơ hội đến đây tòng quân cũng không phải do việc đỡ thay Thị trưởng hai viên đạn mà có được. Vết thương đó của tôi cũng không hề nguy hiểm tới tính mạng.”

    Lý Tích Trung trợn tròn mắt. “Cô lừa chúng tôi sao?”

    “Vậy anh cũng không lừa tôi sao?” Tô Di nhẹ nhàng nói: “Anh là người của Mộ Tây Đình đúng không? Chẳng hay anh nằm vùng ở đây là có mục đích gì?”

    Lý Tích Trung vẫn giữ nguyên vẻ mặt bình tĩnh, rất nhanh sau đó liền nghi hoặc nhìn cô. “Ai cơ? Cô nói cái gì? Tôi nghe không hiểu.”

    Cô chậm rãi nằm xuống giường, cơn đau dấy lên khiến cô khẽ thở dốc. Khuôn mặt nhỏ nhắn hơi ngước lên, cô yếu ớt nói: “Tôi xem anh là người của anh ta nên mới nói cho anh biết sự thật. Tôi nghĩ chúng ta coi như cùng một chiến tuyến, nên thành thật với nhau thì hơn.”

    “…”

    Tô Di nằm trên giường, thoạt nhìn, trông cô còn nhỏ yếu hơn một con kiến nhưng những lời nói của cô lại khiến Lý Tích Trung cảm thấy bối rối. “Liên Đạc thấy tôi là phụ nữ thì rất kinh ngạc. Nhưng khi được phái đến boong tàu đón tôi thì anh lại không có vẻ ngạc nhiên ấy, vì anh sớm đã biết tôi là phụ nữ. Ban nãy, anh là người đầu tiên lao tới đỡ tôi, cũng không phải là do anh tốt bụng gì mà chắc hẳn đó là những lời dặn dò của Mộ Tây Đình? Nhưng hình như anh làm việc vẫn chưa được, tôi bị đánh thê thảm như vậy…”

    Lý Tích Trung nhìn chằm chằm cô đang không ngừng mở miệng nói, cuối cùng không nhịn nổi, phải chửi thầm một tiếng. Anh ta không ngờ cô lại chú ý tới từng chi tiết nhỏ như vậy.

    “Sau này, coi như mọi người đã cùng chung một chiến tuyến.” Cô nói với giọng buồn buồn, nhỏ như tiếng muỗi kêu: “Nếu sau này anh… không giúp tôi, tôi sẽ đi gặp Liên Đạc để tố giác anh.”

    “Mẹ kiếp!” Lý Tích Trung rốt cuộc không thể nhịn được nữa, chửi tục một câu. Anh ta chỉ cảm thấy bên trong cô gái nhỏ bé, gầy yếu, thoạt nhìn có vẻ thuần khiết, hiền lương này lại ẩn chứa một tâm hồn sắc sảo, khó đoán biết.

    Một giờ sau.

    Tô Di không hề ngạc nhiên khi nhìn thấy Hạm trưởng xuất hiện ngay trước mắt mình. Có vẻ như vị quân y lão thành chăm sóc vết thương cho cô đã nhìn Hạm trưởng bằng ánh mắt không thể khinh bỉ hơn, hoặc cũng có thể là do đám đàn ông đứng lố nhố bên ngoài khoang thuyền kia đã hảo tâm xin Hạm trưởng giúp cô nên lúc này, tuy Hạm trưởng vẫn nhìn cô bằng thái độ khinh miệt nhưng không còn khắc nghiệt như trước nữa.

    “Cô cũng có bản lĩnh đấy chứ!” Anh ta nhìn khuôn mặt sưng vù của cô, khẽ “hừ” lạnh một tiếng.

    Cô không rõ anh ta đã biết những gì về mình, chỉ đành uyển chuyển đáp lời: “Tôi làm tất cả cũng vì muốn trở thành một phi công xuất sắc.”

    “Nói chung, cô cứ cẩn thận cho tôi!” Anh ta hung tợn nói. “Bất cứ lúc nào cô tỏ ra yếu đuối, tôi cũng sẽ tống cô ra khỏi đây. Ngoài ra…”

    Trong lòng cô vừa vui vẻ, lại nghe thấy anh ta nghiêm khắc nói thêm: “Tôi không cần biết cô với đám đàn ông ngoài kia làm loạn cái gì, nhưng thứ nhất, tuyệt đối không được mang thai, thứ hai, tuyệt đối không được xảy ra chuyện tranh cãi nam nữ.”

    “Hạm trưởng yên tâm!” Tô Di cũng nghiêm mặt nói. “Hai việc ngài vừa nói tuyệt đối không thể xảy ra.”

    Thế là phương pháp đặc biệt mà Tô Di sử dụng đã khiến kẻ tự xưng là không bao giờ thu nhận phụ nữ và đồ vô dụng hôm nay lại giữ cô ở lại chiến hạm Chiến Hoàng mạnh nhất Liên minh này.

    Cũng may mà Lăng Tranh ra đòn tương đối nương tình nên Tô Di chỉ bị xây xước bên ngoài, không có vết thương nào ảnh hưởng tới gân cốt. Ba ngày sau, cô đã miễn cưỡng có thể đi lại được, liền theo chân đám đàn ông gia nhập buổi huấn luyện. Ba ngày này, cô cũng đã tỉ mỉ quan sát những người đàn ông đó. Đa số bọn họ đều xuất thân từ tầng lớp thường thường bậc trung, được hưởng trọn nền giáo dục, bản tính hết sức chính trực.

    Tuy trước nay đi theo Hạm trưởng không hề được tiếp xúc với con gái nhưng bọn họ cũng chỉ dám nhìn ngắm Tô Di, ai to gan hơn thì trêu chọc cô vài ba câu, tuyệt nhiên không có biểu hiện thô tục hay ánh mắt nhuốm đầy dục vọng. Cô phải ở chung với bọn họ trong ký túc xá phi công nhưng chưa một ai có những cử chỉ không an phận với cô. Có lẽ bọn họ đã được Hạm trưởng giáo huấn rất rõ ràng về chủ nghĩa đàn ông nên ai cũng quan tâm săn sóc cô hết mức.

    Hôm nay là ngày đầu tiên cô được vào phòng huấn luyện phi công, đám đàn ông liền mỉm cười khích lệ.

    “Ngồi bên cạnh tôi nhé, Tiểu Di.”

    “Như vậy sao được, cái ghế đó cứng lắm!” Có người vẫy tay với cô, trêu: “Lại đây, ngồi lên đùi tôi đây này!”

    Lý Tích Trung vẫn luôn duy trì khoảng cách an toàn đối với cô nên lúc này, đương nhiên cũng không ra mặt. Chỉ có Lăng Tranh ngồi ở hàng ghế đầu, dõi ánh mắt khinh bỉ nhìn quanh một lượt rồi đứng lên, nói to: “Tất cả câm miệng cho tôi! Tiểu Di, lại đây!”

    Tô Di nghe lời anh ta, ngồi xuống hàng ghế đầu. Lăng Tranh không ngồi mà đi thẳng lên đài chỉ huy. “Được rồi! Thu hết ánh mắt dâm loạn nhìn Tô Di của các người lại cho tôi!”

    Mọi người cười vang, còn Tô Di thoáng có chút giật mình. Cô không nghĩ một người trẻ tuổi như Lăng Tranh mà đã là Đội trưởng không quân rồi. Đúng là cô có mắt không tròng.
    Tựa hồ cảm nhận được ánh mắt của Tô Di, khóe miệng Lăng Tranh khẽ nở nụ cười. “Tiểu Di, đừng nhìn tôi như vậy. Nếu như cô thực sự có hứng thú với tôi thì đợi đến lúc kết thúc buổi huấn luyện, cứ một mình tới tìm tôi nhé!”

    Đám đàn ông càng hưng phấn hơn. Gã ngồi hàng ghế đầu bên cạnh cô thấp giọng nói: “Tính Lăng Tranh thích nói đùa thế đấy! Tiểu Di, cô đừng tỏ ra căng thẳng, huấn luyện tuy nghiêm ngặt nhưng bọn tôi nhất định sẽ giúp đỡ cô.”

    Tô Di ngẩng đầu, cảm kích nhìn anh ta, mỉm cười nói: “Tôi thực sự không biết phải cảm ơn các anh thế nào.”

    Đây là câu nói thật lòng. Trong lòng cô vừa vui thích vừa hồi hộp, cô chăm chú nhìn về phía Lăng Tranh đang nghiêm túc đọc bản tóm tắt phi hành. Cuộc sống không quân của cô bắt đầu từ đây. Linh cảm mách bảo cô rằng, đi theo đám người này, cô sẽ gặp được nhiều may mắn và thuận lợi. Cho dù cô vẫn chưa có được sự tự do, nhưng vận mệnh của cô đã ít nhiều có sự thay đổi giữa thế giới tăm tối và bí bách này.

    Cuộc sống trên vũ trụ, ngày nào cũng như ngày nào, đối với đại đa số quân nhân, những chuỗi ngày đó khô khan, tẻ nhạt vô cùng. Nhưng đối với Tô Di, cô chỉ hận thời gian trôi qua quá nhanh. Sáu tháng trôi qua nhanh như một cái búng tay. Thật may mắn là mọi sự nỗ lực của cô đều không uổng phí chút nào. Rốt cuộc, cô cũng đủ tiêu chuẩn để trở thành phi công.

    Trong thời gian này, cô không có nhiều cơ hội gặp Hạm trưởng. Thỉnh thoảng, Liên Đạc có tới tọa đàm trong buổi huấn luyện nhưng anh ta cũng chỉ coi cô như một học viên bình thường. Còn Lăng Tranh lại luôn che chở và dạy dỗ cô rất nhiều điều: cách điều khiển, nhào lộn, nâng cao thể lực… Mỗi ngày, cô chỉ được nghỉ ngơi chưa đầy sáu tiếng đồng hồ, lượng cơm lại tăng gấp hai. Về kỹ thuật điều khiển máy bay khi bị bao vây, tuy đánh không lại những quân nhân được huấn luyện nghiêm chỉnh nhưng nghe nói để đối phó với hai, ba người bình thường thì cô thừa sức.

    Mọi người khi nhắc tới cô đều giơ ngón tay cái, ca ngợi cô là “Tiểu Di dũng mãnh”. Ở trước mặt bọn họ, cô không cần phải tỏ vẻ hay suy tính gì nhiều. Trong lòng họ, cô vẫn chỉ là cô, một cô gái điềm đạm, yên phận, chăm chỉ, trong sáng và vô hại, một cô gái có nụ cười thuần khiết và tính cách giản đơn.

    Cũng có hai người đàn ông bày tỏ tình cảm với cô nhưng cô đều khéo léo từ chối. Sau đó, Lăng Tranh gọi đám đàn ông đó vào, nói với họ: “Tăng nhiều cháo thiếu[1], bất kể Tô Di chọn ai cũng không được tranh đấu.”

    [1] Dịch nghĩa: Sư sãi thì nhiều mà cháo thì thiếu. Ý chỉ ở đây đàn ông thì nhiều mà chỉ có một mình Tô Di là phụ nữ.

    Nhưng Tô Di sao có thể lựa chọn bất cứ ai được đây?

    Lý Tích Trung bị bắt phải đi tìm vài phi công nổi tiếng để truyền thụ kinh nghiệm cho cô. Khi cô cảm thấy chỉ luyện tập bay mô phỏng là không đủ, muốn dành thời gian diễn tập bay thật, anh ta còn phải giúp cô làm giả số liệu. Ngoài những việc này, anh ta còn giúp Mộ Tây Đình nhắn vài lời cổ vũ cô. Nhưng tuyệt nhiên không có bất cứ tin tức gì của Thương Chủy, cơ hồ trong cuộc đời cô, chưa từng có một người tên như vậy. Anh ta đã từng nhẫn tâm chiếm đoạt cô, giống hệt một giấc mộng Nam Kha[2], dần dần trở nên không còn chân thực nữa.

    [2] Xuất phát từ sách Nam Kha ký thuật của Lý Công Tá đời Đường (Trung Quốc). Trong sách có kể Thuần Vu Phần nằm mộng thấy mình đi lạc vào một nước tên là Hoè An, được vua Hoè An cho vào bái yết rồi gả con gái, cho làm phò mã và đưa ra quận Nam Kha làm quan Thái thú, vinh hoa phú quý tột bậc. Khi tỉnh dậy, Thuần Vu Phần thấy mình nằm dưới gốc cây hoè, có một cành chỉ về phía nam, bị một đàn kiến bu quanh. Anh ta nhớ lại giấc mộng của mình, so sánh với thực tế diễn ra xung quanh, thấy rằng: cây hoè là nước Hoè An, cành cây phía Nam là đất Nam Kha. Từ điển tích này, người ta rút ra các thành ngữ: Giấc Nam Kha, Mộng Nam Kha, Giấc Hoè là để chỉ những gì tốt đẹp của cuộc đời thường ngắn ngủi, công danh phú quý tựa như giấc chiêm bao.

    Cuộc sống mệt nhọc nhưng an lành cứ thế trôi qua, khiến cô có ảo giác về sự yên ổn. Cô bỗng có suy nghĩ không muốn quay trở về bên Thương Chủy. Từ lúc lưu lạc tới thế giới này đến nay, cô không nghĩ sẽ có lúc mình lại lưu luyến một nơi như thế. Ở đây, tâm hồn cô rất bình thản, đơn giản và vui sướng. Nhưng cô biết, điều đó là không thể. Nói một năm, chính là một năm.

    Cô là của Thương Chủy. Anh ta nói, những gì anh ta đã chạm qua thì không thích bất cứ kẻ nào động vào. Điều đó có nghĩa, trừ khi anh ta buông tay, bằng không, cho dù Tô Di có chết cũng phải chết dưới chân anh ta, chết trong tay anh ta. Cô tạm thời không nghĩ ra bất cứ cách nào ổn thỏa để có thể thoát khỏi sự khống chế đó. Anh ta nói ba nghìn năm ánh sáng thì chính là ba nghìn năm ánh sáng. Cô không dám trốn chạy.

    “Cô đang nghĩ gì vậy?” Một giọng nói trong trẻo đột nhiên vang lên. Tô Di hoàn hồn, nhìn về phía Lăng Tranh trên ghế điều khiển. Cô đang theo Lăng Tranh đi làm nhiệm vụ tuần tra vùng biên giới chung giữa loài người và Trùng tộc.

    “Cô nhớ người yêu à?” Lăng Tranh cười nhạt. “Tiểu Di, cô như vậy khiến tôi đau lòng đấy!”

    Tô Di mỉm cười không đáp, quay đầu nhìn ra phía ngoài khoang thuyền. “Tảng đá này đẹp quá!”

    Lăng Tranh ngẩng đầu, liếc mắt nhìn ra phía ngoài khoang thuyền, chỉ thấy một khối đá khổng lồ màu nâu xấu xí. Đây là khối đá lớn nổi tiếng nhất vùng giáp biên này. Nghe nói, cộng tất cả thể tích các khối đá ở đây lại có thể to được bằng vệ tinh Windsor. Tuy rằng nó cũng khá đặc biệt nhưng chẳng lẽ một cô gái nhỏ như Tô Di lại thấy được vẻ đẹp của khối đá thô kệch này?

    Anh ta nhìn cô chăm chú rồi nói: “Tiểu Di, có muốn tận tay chạm vào khối đá đó không?”

    Du hành vũ trụ là một loại trải nghiệm vô cùng kỳ lạ. Trước đây, Tô Di chỉ được xem trên ti vi, những phi công tài giỏi nhất mới có cơ hội bay ra ngoài vũ trụ. Cô thực sự không ngờ có ngày, chính mình cũng có thể trôi nổi giữa không gian, cảm nhận hơi thở chân thật của vũ trụ bao la. Cách đó mấy thước, Lăng Tranh ngồi trong buồng lái, mỉm cười nhìn cô. Cô nhẹ nhàng trôi nổi xung quanh mặt ngoài tảng đá lớn nhất, qua bộ đồ du hành, cô khẽ chạm tay vào khối đá khổng lồ màu nâu thô sần đó. Nhân lúc Lăng Tranh không chú ý, cô đã tắt bộ đàm.

    “Mày thật đẹp!” Cô khẽ thở dài. “Mày đã đứng bất động ở đây bao lâu rồi? Mấy triệu năm? Hay mấy nghìn vạn năm?” Ngón tay cô chậm rãi vuốt ve mặt ngoài tảng đá, không hiểu tại sao đối với vật thể vô tri vô giác này, cô lại thấy có chút xúc động muốn rơi lệ.

    “Mày đã gặp Trái đất bao giờ chưa?” Cô thấp giọng lẩm bẩm. “Tao với mày cũng cô độc giống nhau. Tao không tìm được nhà mình, không tìm được cha mẹ tao, bạn bè tao…”

    Hít sâu một hơi lấy lại bình tĩnh, Tô Di cố ngăn dòng nước mắt chực trào. Cô mở bộ đàm. Bên tai vẫn im lặng như cũ, cô quay người nhìn, chợt sửng sốt.

    Lăng Tranh ngồi đó, kinh ngạc nhìn cô, ánh mắt rất mực… dịu dàng. “Tiểu Di…” Giọng nói buồn bã của anh ta truyền đến. “Cô vuốt ve nó cứ như thể nó là người yêu cô vậy!”

    Tô Di cười khúc khích, nói: “Đúng vậy! Bị anh đoán trúng rồi, nó đúng là người yêu của tôi đấy! Tôi trở lại đây!”

    “Ừ!”

    Cửa khoang từ từ mở ra, máy bay chiến đấu nhích dần tới khối đá. Tô Di chậm rãi giữ vững kỹ xảo trong việc đi lại giữa không trung, từng bước, từng bước tiếp cận cửa khoang.

    “Tít! Tít! Tít!”

    Đột nhiên, từ khoang lái máy bay, tiếng cảnh báo không ngừng vang lên. Trong lòng Tô Di khẽ chấn động, cô ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy trong khoang lái, Lăng Tranh đang nhìn chằm chằm vào bảng điều khiển với vẻ mặt khó hiểu.

    “Mau quay lại ngay!” Anh ta hét lớn một tiếng, gần như muốn làm thủng màng nhĩ của cô.

    Cô lảo đảo bổ nhào về phía cửa khoang, nhưng đúng lúc này, một tia sáng chói mắt bỗng xẹt qua trước mặt, cô đứng giữa khoảng không, sợ hãi quay đầu nhìn, trong nháy mắt, da đầu tê rần. Chỉ thấy trong vũ trụ tối đen như mực kia, có một chiếc phi thuyền bằng kim loại màu tím chẳng biết từ lúc nào đã bay lên từ phía sau tảng đá khổng lồ ấy, đột ngột lao thẳng tới máy bay chiến đấu Báo Săn của họ. Phi thuyền đó so với phi thuyền trong các bài học cô được huấn luyện to hơn rất nhiều, không những thế, nó còn toát lên vẻ lạnh lẽo vô cùng đáng sợ. Đó chính là phi thuyền của bọn giặc cỏ Trùng tộc. Nghe nói, bọ chúng là đám vô lại hung ác nhất Trùng tộc, là kẻ thù chung của Trùng tộc và loài người.

    “Báo cáo lính biên phòng!” Lăng Tranh lớn tiếng quát. “Tôi là Thượng uý Lăng Tranh, phát hiện có phi thuyền của giặc cỏ Trùng tộc. Xin lệnh bắn! Xin lệnh bắn!”

    Nhưng bộ đàm chưa kịp truyền đến tín hiệu trả lời, những ánh lửa mạnh mẽ tạo thành những đường cong tuyệt mỹ lao vun vút giữa không trung, tiến thẳng tới máy bay chiến đấu Báo Săn của họ.

    “Tiểu Di!” Lăng Tranh thất thanh hét lên.
     
  12. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 11 : SÁT HẠCH SAU NỬA NĂM​
    Trước tình thế chỉ mành treo chuông hết sức nguy hiểm, máy bay chiến đấu Báo Săn liều mạng lao hết tốc lực về phía tảng đá khổng lồ! Tô Di dường như hoàn toàn không nhìn thấy phi thuyền của Trùng tộc đang tới gần, vẫn tiếp tục giữ nguyên tốc độ, bước từng bước chậm rãi về phía trước...

    Lăng Tranh nhanh chóng kéo cô chui vào cabin. Bộ đồ du hành vũ trụ dày cộp đã làm giảm bớt lực va chạm, cô lập tức đứng lên, ngồi trở lại vị trí phụ lái. Kể từ giây phút ấy, Lăng Tranh không hề liếc nhìn cô lấy một lần, tập trung hết sức lực vào việc lái chiếc Báo Săn. Anh ta lật nghiêng máy bay, khiến nó lệch khỏi quỹ đạo bay.

    Tảng đã to gấp mấy trăm lần chiếc Báo Săn bỗng phát ra tiếng nổ rền vang, ánh lửa ngay lập tức bao bọc xung quanh tảng đá - phi thuyền của bọn giặc cỏ Trùng tộc đã bắn trúng tảng đá khổng lồ ấy, Lăng Tranh và Tô Di coi như thoát được một kiếp nạn.

    “Xạ thủ, cho phép bắn!” Bộ đàm truyền đến mệnh lệnh của Tổng hạm lính biên phòng. “Sẽ có năm chiến thuyền Báo Săn lập tức tới ứng cứu các vị!”

    “Xạ thủ” là danh hiệu của Lăng Tranh. Anh ta trấn tĩnh đáp: “Tuân lệnh!”, rồi không quay đầu lại, nói với Tô Di: “Tiểu Di, phối hợp cùng tôi!”

    “Vâng!”

    Cuộc đời Tô Di từ đó về sau phải trải qua rất nhiều cuộc chiến sinh tử, nhưng cô vẫn luôn ghi nhớ rõ ràng nhất trận chiến đầu tiên cùng với Lăng Tranh này. Phải chiến đấu trong hoàn cảnh bị cô lập, cô mới hiểu được sức mạnh của Trùng tộc đáng sợ tới mức nào. Lần đầu tiên thực sự chứng kiến cảnh pháo đạn nhuốm máu tươi, cũng là lần đầu tiên cô được chứng kiến phong thái quân nhân anh dũng của người lính ưu tú nhất Liên minh.

    Biểu hiện của Lăng Tranh trong cuộc chiến này đã tạo thành ấn tượng cực kỳ sâu sắc trong cuộc đời không quân của Tô Di sau đó. Có một thời gian dài, cô học theo tác phong ngắn gọn, chuẩn xác của anh ta, dũng cảm tiến tới, một phát trúng ngay đích. Đương nhiên, Tô Di cũng dần dần tự sáng tạo cho mình những đặc điểm riêng biệt, đó là đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy, sống nội tâm và sẵn sàng tráo trở.

    Mà hôm nay, Lăng Tranh toàn thắng trong trận chiến với Trùng tộc đã khiến Tô Di chấn động một phen. Lăng Tranh như biến thành một con người khác, ánh mắt hết sức chú tâm, động tác cũng linh hoạt, mạnh mẽ. Máy bay chiến đấu Báo Săn nặng nề và to lớn là vậy, nhưng ở trong tay anh ta lại tựa như một mũi tên tự chủ rời cung, lao vun vút giữa không trung. Tốc độ bay lượn này nhanh hơn hẳn bất cứ bài huấn luyện phi hành nào, khiến người ta nhìn mà choáng váng đầu óc. Đến Tô Di đã quen với việc bay lượn trên không trung mà cũng suýt nôn hết ra. Nhưng cho dù màn trời trước mắt có tròng trành, choáng váng đến mức nào thì Tô Di vẫn cắn răng chịu đựng, cố gắng hoàn thành chỉ thị của Lăng Tranh.

    Bọn giặc cỏ Trùng tộc cũng quay cuồng một phen. Sau khi bị Lăng Tranh xung kích từ mọi phía bằng tốc độ cực nhanh, phi thuyền của bọn chúng gần như hoàn toàn mất đi phương hướng chính xác, đường đạn tập trung bay thẳng tới tảng đá khổng lồ gần đó. Ngay lập tức, chiếc phi thuyền lĩnh trọn luồng đạn của Lăng Tranh... Nhìn chiếc phi thuyền màu tím bốc khói mịt mù trôi nổi giữa không trung, năm chiếc chiến thuyền Báo Săn vội vàng bay tới bao vây. Cả trận đánh diễn ra không quá một phút.

    Lăng Tranh tháo mũ bảo hộ, thở một hơi dài nhẹ nhõm, ánh mắt bén ban nãy lập tức biến mất, anh ta dịu dàng nhìn cô, mỉm cười. “Tiểu Di, có phải em đang rất ngưỡng mộ tôi không?”

    “...”

    “Em cũng rất tài năng đó!” Lăng Tranh giúp cô tháo mũ bảo hộ, cười nói: “Như vậy mà em vẫn có thể đuổi kịp tốc độ của tôi, chưa một lần thao tác sai. Em biết không, toàn đội thì có đến một nửa không thể theo kịp tôi. Quả nhiên là một cô gái rất xứng đôi với tôi...”

    “Dạy tôi!” Tô Di bình tĩnh nhìn anh ta, cắt ngang lời nói bông đùa. “Anh dạy tôi những kỹ xảo ban nãy của anh đi!”

    Lăng Tranh thở dài một tiếng, đưa bàn tay với những ngón tay thon dài lên che mặt. “Tiểu Di dũng mãnh thật không thú vị chút nào, không khí lãng mạn như vậy mà cũng bị em làm hỏng!”

    “Xạ thủ, lệnh cho anh lập tức trở về Tổng hạm.” Một giọng nói trầm tĩnh bỗng truyền tới, hai người liền nghiêm sắc mặt, lẳng lặng điều khiển máy bay về Tổng hạm phía xa xa.

    Chiến hạm Chiến Hoàng là chủ lực quân đội chính của loài người, dưới sự chỉ huy trực tiếp của Hạm trưởng Liên Đạc, điều động phi công định kỳ làm nhiệm vụ tuần tra vùng sát biên giới. Hôm nay, Tô Di mới thấy được yêu cầu này của Liên Đạc thực sự rất anh minh, mới thấy được thực chiến chân thực và căng thẳng tới mức nào, có thể khiến từng phi công tiến bộ một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất.

    Ví dụ như chính bản thân cô, trên đường trở lại Tổng hạm, trong đầu chỉ hồi tưởng duy nhất tới trận chiến vừa rồi, lờ mờ lĩnh hội được một chút kỹ xảo trong chiến đấu rồi tự sắp xếp thành bài bản. Cô cảm thấy hơi kích động, dường như rất muốn trải nghiệm cảm giác tự tay ấn nút khởi động đạn pháo bắn trúng quân địch một lần. Vì thế, khi lính biên phòng của Trùng tộc chợt xuất hiện trước mắt, Tô Di giật mình, hoảng sợ đến thất thần, suýt chút nữa đã thét lên.

    Trung tâm chỉ huy tác chiến của Tổng hạm rất rộng, các thiết bị điều khiển bằng hợp kim màu bạc có vẻ đã rất cũ kĩ. Phía sau dãy vi tính màn hình siêu phẳng, các kỹ thuật viên cùng các sĩ quan chỉ huy nhất loạt đứng dậy, vỗ tay nghênh đón Lăng Tranh và Tô Di.

    Bên cạnh cơ quan biên phòng của loài người là một tên thuộc đội biên phòng của Trùng tộc, hắn là một con bọ cạp đã trưởng thành với lớp vỏ cứng màu xám tro, chiếc đuôi cong cong sắc nhọn, cả người giống như những lớp sắt chồng chất tạo thành, thoạt nhìn có vẻ to lớn nhưng không hề cồng kềnh. Đôi mắt màu tím lạnh băng của hắn quét tới nhìn hai người, khiến Tô Di sợ đến độ dựng tóc gáy.

    “Nữ vương vinh quang, cảm tạ chiến sĩ loài người đã đánh tan giặc cỏ.” Giọng nói của viên sĩ quan biên phòng Bọ cạp ung ung như phát ra từ hầm đất.

    “Cảm tạ Nữ vương!” Lăng Tranh nghiêm nghị đứng đối diện viên sĩ quan Bọ cạp.

    Viên sĩ quan Bọ cạp nhìn anh ta một hồi rồi lạnh nhạt nói: “Thượng uý quả là tuấn tú, lịch sự!”

    Viên sĩ quan Trùng tộc khen tặng Lăng Tranh một câu rồi cùng lính biên phòng loài người dẫn giải giặc cỏ lên trên boong thuyền. Lăng Tranh và Tô Di xin phép cáo từ, quay về Chiến Hoàng.

    Nhìn lại khối vàng trong tay, Lăng Tranh tươi cười hớn hở: “Vì thế nên bảo sao tôi rất thích kết hợp tuần tra biên phòng với Trùng tộc. Mẹ kiếp, ra tay thực sự rất rộng rãi.”

    Tô Di vuốt ve khối vàng trong tay mình, hỏi: “Trùng tộc cũng nói tiếng loài người à?”

    “Dĩ nhiên là không. Sau khi Nữ vương mới này lên ngôi, Trùng tộc bắt đầu học tiếng loài người nhiều hơn nhưng chủ yếu chỉ có các sĩ quan cấp cao mới chú trọng tới việc này. Nhưng nói đến Nữ vương của Trùng tộc...” Vẻ mặt Lăng Tranh trở nên kỳ lạ. “Thực sự rất ghê tởm.”

    “... Ghê tởm ư?” Tô Di nghi hoặc hỏi.

    “Nghe nói cô ta là bán trùng.” Lăng Tranh đáp. “Cha cô ta là loài người.”

    Tô Di há hốc miệng, trong đầu lập tức hiện lên hình ảnh một người có khuôn mặt trùng, thân hình phụ nữ, nghĩ tới hình ảnh cơ thể con người mọc ra nhiều chân tay cùng đôi mắt kép[1], chậm chạp bước đi thì không khỏi cảm thấy ghê tởm, nổi da gà. Nghĩ xa hơn một chút, một Nữ vương hoàn toàn trong hình dáng trùng, cùng một người đàn ông loài người XXOO, sinh ra trứng trùng, ặc...

    [1] Mắt kép là mắt lớn, có cấu tạo từ hàng trăm nghìn mảnh nhỏ, mỗi mảnh thực hiện một chức năng nhìn khác nhau theo những hướng khác nhau. Đặc điểm cấu tạo này giúp côn trùng có khả năng quan sát bao quát và rộng hơn, làm chúng có khả năng phát hiện và trốn thoát kẻ thù tốt hơn. Đại diện là ruồi, chuồn chuồn...
    “Đúng là ghê quá đi!” Tô Di nhíu mày.

    “Nghe nói, người đàn ông đó còn là một quân nhân trẻ tuổi, xuất sắc nữa kìa!” Lăng Tranh có vẻ khinh bỉ nói. “Đúng là sự sỉ nhục của loài người.”

    Tô Di lại không cảm thấy đó là điều sỉ nhục, chỉ là loại quan hệ vượt qua chủng tộc này thực sự khiến người ta không thể tưởng tượng nổi, khó mà tiếp nhận được.

    Máy bay chiến đấu Báo Săn vừa hạ cánh xuống chiến hạm Chiến Hoàng đã thấy tất cả quân nhân đều đứng sẵn, nhiệt liệt chào đón họ trở về. Liên Đạc mặc quân phục chỉnh tề, dẫn đầu mọi người đứng trên boong tàu. Phía sau là dãy dài các cơ trưởng, cơ phó, các cấp quân nhân, bộ phận kỹ thuật, phi công và nhân viên hậu cần mặt đất trong những bộ quân phục tinh tươm, thẳng thớm. Vẻ mặt ai nấy đều hết sức nghiêm túc, ánh mắt sáng ngời.

    “Làm tốt lắm, Thượng uý!” Liên Đạc cùng họ chào theo nghi thức quân đội.

    Sau khi nghiêm túc chào cấp trên xong, Lăng Tranh liền nhanh chóng khôi phục bản tính thường ngày, bật cười ha hả.

    Liên Đạc nhìn về phía Tô Di, trên khuôn mặt dữ tợn và hùng dũng vẫn giữ nguyên nét khinh bỉ. “Chuẩn úy, biểu hiện của cô cũng coi là tạm chấp nhận được.”

    “Cảm ơn Thượng tá, tôi sẽ cố gắng hơn.” Không hiểu tại sao, nghe thấy từ “tạm chấp nhận được” của anh ta, trong lòng Tô Di lại muốn bật cười.

    “Đối với phụ nữ, Thượng tá chỉ biết giả vờ lạnh lùng.” Lăng Tranh không khách khí nói. “Rõ ràng Tiểu Di đã biểu hiện rất tốt!”

    “Chúng tôi đều đã xem băng ghi hình chiến đấu rồi.” Hạm phó tiến lên chào đón. “Tô Di quả thực rất bình tĩnh và vững vàng... Cho nên, cuối tuần, tôi định sẽ cho cô ấy tiến hành sát hạch. Tô Di, cô chuẩn bị xong chưa?”

    Tô Di ngẩn người.

    Không riêng gì cô, ngay cả Lăng Tranh, Lý Tích Trung và tất cả phi công đứng đây đều ngây người. Sau giây phút trầm mặc ngắn ngủi, bọn họ liền nhiệt liệt hoan hô chúc mừng cô.

    “Mẹ kiếp! Không hổ là Tiểu Di dũng mãnh!” Có người cười ha hả. “Mới có sáu tháng đã thông qua sát hạch! Quả là thiên tài!”

    “Cố gắng lên Tiểu Di!” Lăng Tranh bỗng nhiên giơ tay, dễ dàng nhấc bổng cô lên vai, mấy người đàn ông khác cũng ba chân bốn cẳng nhấc cô lên, cho cô ngồi trên vai hai gã phi công. Cô đỏ mặt nhìn xuống mọi người, trong tiếng hoan hô không ngớt, cô không kìm được, cũng bật cười theo.

    “Một lũ ngốc!” Liên Đạc khinh bỉ nhìn đám thủ hạ, cùng Hạm phó liếc nhìn nhau, nhưng trên môi cũng nở nụ cười.

    Liên minh loài người đã từng có những biện pháp sát hạch đào tạo phi công hà khắc nhất. Trong cuộc chiến với Trùng tộc hai mươi năm trước, họ đã bồi dưỡng được rất nhiều sĩ quan không quân xuất sắc. Nhưng trong thời kỳ hoà bình này, rất ít người tự nguyện muốn đến một nơi kham khổ và nhàm chán như vũ trụ để sinh sống, làm việc. Số người có chí hướng, nguyện vọng tòng quân và số người trong biên chế giảm thiểu đáng kể. Những quy định sát hạch nghiêm khắc này cũng không hoàn toàn được chấp hành một cách triệt để. Nhưng ở chiến hạm của Liên Đạc lại khác, những quy định này đều được tỉ mỉ chấp hành. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến chiến hạm Chiến Hoàng trở thành chiến hạm mạnh nhất Liên minh.

    Đối với những người mới gia nhập Không quân, sau một năm mới có thể xin sát hạch phi hành cơ bản. Khi qua được bài sát hạch, liền có đủ tư cách để độc lập lái máy bay chiến đấu Báo Săn và Tuyết Phong. Lăng Tranh sau ba tháng học tập đã có thể qua được, trở thành nhân vật điển hình trong đội ngũ sĩ quan trẻ tuổi. Tô Di nửa năm đã được thông qua, cũng được coi là vô cùng xuất sắc rồi.

    Trong buổi sát hạch ngày hôm nay, Tô Di vô cùng chăm chú, không để tâm đến bất cứ chuyện gì khác. Ngồi trên một chiếc Báo Săn, hoàn thành một loạt các thao tác bay cơ bản, sau đó, cô còn phải lái Tuyết Phong, đối mặt với nhiệm vụ sát hạch khó khăn nhất, đó là dưới tình huống bị tập kích, mai phục bởi ba chiếc Báo Săn, cô phải điều khiển Tuyết Phong vượt qua trận đồ thiên thạch.

    Lăng Tranh cũng lái một chiếc Tuyết Phong khác làm vai trò yểm trợ đường bay cho cô. Hai chiếc Tuyết Phong màu trắng xám một trước một sau rời khỏi boong tàu, hoà vào vũ trụ tối đen như mực. Lăng Tranh và Tô Di nhìn nhau qua tấm kính thuỷ tinh của hai khoang thuyền, mỉm cười. Bọn họ đều không ngờ rằng, đây là lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng họ sóng vai nhau phi hành ngoài vũ trụ.

    Trong làn sương mù dày đặc, Tô Di một lần nữa nhìn thấy vô số những mảnh thiên thạch vụn trôi nổi trên quỹ đạo đồng bộ của tinh cầu Hy Vọng, khiến cô không thể không nhớ tới Thương Chủy. Đối với anh ta, cô vừa hận vừa sợ, vừa phục tùng vừa cảm kích. Cảm giác phức tạp đan xen loé lên rồi chợt vụt tắt, Tô Di hiểu rất rõ rằng sự cố gắng của cô ngày hôm nay không chỉ vì lời hứa với Thương Chủy mà còn vì mong muốn thay đổi vận mệnh của mình. Cho nên, cô đã rất liều mạng, rất nỗ lực, đến bây giờ, mọi sự nỗ lực rốt cuộc cũng đã được đền đáp.

    Chiếc Tuyết Phong màu trắng xám như mũi tên xé gió lao vun vút giữa không trung, mỗi lần chạm trán thiên thạch đều lượn theo hình vòng cung vô cùng đẹp mắt, chứng tỏ thao tác của người lái rất vững vàng và chuẩn xác. Các giám khảo chấm thi ngồi ở Chiến Hoàng quan sát trận thế đều trầm mặc, không nói. Những phi công khác theo dõi trận chiến qua radar, ai nấy đều tấm tắc tán thưởng. Dưới sự bảo hộ của Lăng Tranh, Tô Di thành công bắn trúng ba máy bay địch, bay qua hơn một nửa quỹ đạo. Cô hiểu, mình chỉ còn cách thành công một quãng đường rất ngắn nữa thôi.

    Trên Chiến Hoàng, trước bàn điều khiển, Hạm phó quay người, nói với cấp dưới của mình: “Thấy không, đường bay của cô ấy càng lúc càng đẹp.”

    “Ý của ngài là?”

    “Càng gần tới đích, cô ấy càng không cảm thấy thấp thỏm lo sợ mà trái lại, đường bay càng ổn định hơn.” Hạm phó cười híp mắt nói. “Cho dù cô ấy không có thể lực cường tráng như đàn ông, trời sinh tuy không tệ nhưng cũng không quá nổi bật, vậy mà trong một thời gian ngắn như thế đã vượt qua được cuộc sát hạch rồi!”

    “Tôi đã hiểu, thưa ngài!”

    “Không cần phải nhiều lời như vậy!” Liên Đạc đứng một bên bỗng nhiên nói xen vào. “Trấn giữ được bầu trời thì chính là anh hùng!” Anh ta hạ giọng, nói với Hạm phó. “Tôi sẽ gọi cho Mộ Tây Đình, tôi muốn giữ lại đứa trẻ này!”

    Trên không trung, Tô Di không hề hay biết suy tính của những người trên chiến hạm. Cô đang bay đến đoạn có trận đồ thiên thạch nguy hiểm nhất tinh cầu, cách Chiến Hoàng đã khá xa. Chỉ cần đi qua được đây, cuộc sát hạch của cô sẽ có một kết thúc vô cùng viên mãn. Nhưng đúng lúc này, tiếng cảnh báo chợt truyền đến thông qua tai nghe, trên màn hình radar trống rỗng trước mặt bỗng xuất hiện một mục tiêu.

    Trống rỗng?

    Chỉ có những mục tiêu vượt quá tốc độ ánh sáng mới có thể đột nhiên xuất hiện trên radar. Cô nhanh chóng ngẩng đầu, trong nháy mắt, đầu óc hoàn toàn mờ mịt. Một chiếc phi thuyền Trùng tộc màu tím, hình tròn lẳng lặng trôi lững lờ giữa không trung. Không còn nghi ngờ gì nữa, đó chính là bọn giặc cỏ Trùng tộc. Nhưng vì sao bọn chúng lại xuất hiện trong địa phận của thế giới loài người?

    Mơ hồ cảm nhận được sự bất an không ngừng dấy lên trong lòng, Tô Di cố giữ bình tĩnh nhìn con quái vật to xác phía trước qua màn hình viễn vọng, bên ngoài nó còn trang bị một khẩu pháo lớn. Xung quanh vô cùng yên tĩnh, bên tai cô lúc này chỉ còn lại tiếng thở nặng nề của chính mình.
     
  13. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 12 : TRÙNG TỘC TẤN CÔNG​
    “Chiến Hoàng, Chiến Hoàng!” Giọng nói trong trẻo của Tô Di vang lên, dội vào tai những người đang theo dõi cuộc chiến từ Chiến Hoàng.

    “Cách phía trước mười kilômét, phát hiện phi thuyền của giặc cỏ Trùng tộc. Theo phán đoán sơ bộ, đối phương đang lao về hướng này với tốc độ ánh sáng. Xin lệnh bắn!”

    “Cho phép bắn! Tuyết Phong chuẩn bị cất cánh, hỗ trợ hai người.”

    Vừa dứt lời, Lăng Tranh vốn đang bay trong trận đồ thiên thạch liền hét lên: “Tiểu Di, lập tức ẩn nấp, để tôi xử lý bọn chúng!”

    “Vâng!” Tô Di lật nghiêng máy bay lượn một vòng, lệch ra khỏi quỹ đạo bay, xuyên qua trận đồ thiên thạch. Từ xa, cô vẫn có thể trông thấy chiếc Tuyết Phong của Lăng Tranh như một thanh đao sắc bén, loé sáng, lao thẳng vào trận đồ thiên thạch phía trước.

    Tô Di đang định đổi đường bay, bám theo sau Lăng Tranh, hỗ trợ anh ta đối kháng với quân địch, nhưng đúng lúc đó, cô kinh ngạc phát hiện máy bay của Lăng Tranh rẽ sang hướng khác, như một quả cầu lửa sáng chói giữa vùng trời bao la. Sau đó, ánh sáng loá mắt ấy lập tức tan biến, trong bóng tối mịt mù dần hiện lên một hình khối âm trầm, toát lên vẻ nguy hiểm, đó chính là phi thuyền của Trùng tộc, nó vừa mới hoàn thành bước nhảy không gian.

    “Cẩn thận!” Tô Di hét lớn một tiếng, đồng thời điều khiển máy bay tránh khỏi đường đạn của địch.

    Hai luồng đạn cùng lúc được bắn ra, vạch thành hai đường khói trắng song song giữa trận đồ thiên thạch. Lăng Tranh mắt thấy khói sáng vụt tới ngay phía sau lưng mình, không kịp trở tay, thêm vào đó, bọn giặc cỏ Trùng tộc cũng cố ý đánh lén, chiếc Tuyết Phong của Lăng Tranh lập tức trúng đạn. Hai chiếc máy bay cùng lúc trúng đạn, bốc khói mịt mù, dưới lực tác động mạnh của đạn pháo, liền rơi xuống vệ tinh Windsor bên ngoài tinh cầu.

    Gần như ngay lập tức, Tô Di điều khiển Tuyết Phong quay đầu, đâm thẳng về phía phi thuyền của Trùng tộc. Hành động này của Tô Di quả thật vô cùng dũng cảm, cũng vô cùng liều lĩnh. Chỉ cần đợi thêm ba phút nữa, viện binh của Chiến Hoàng sẽ đến hỗ trợ. Huống chi, cô chỉ là một phi công mới, tay nghề còn non kém, sao có thể địch nổi bọn giặc cỏ Trùng tộc hung hãn đó?

    Hai chiếc phi thuyền tấn công trực diện, đạn pháo, hoả tiễn nhất loạt được phóng ra, giống như hai ngôi sao băng, mang theo vô số ánh sáng chói loà, đâm vào trận đồ thiên thạch.

    Hai phút sau, thắng bại đã định rõ.

    Phi thuyền của Trùng tộc chỉ trúng một phát đạn, nhưng Tuyết Phong của Tô Di lại trúng liền ba quả pháo, trong nháy mắt, nổ tung thành bốn, năm mảnh. Một thân hình nhỏ bé giống như đạn pháo bắn ra khỏi xác của Tuyết Phong.

    “Tô Di!”

    “Nguy rồi!”

    Mọi người trên Chiến Hoàng kinh hãi hét lên.

    “Thành công rồi!”

    Cùng lúc đó, Liên Đạc cũng hô to, nhưng ý kiến lại hoàn toàn trái ngược với mọi người. Hạm phó cùng tất thảy quân nhân đều kinh ngạc quay đầu, bỗng thấy vẻ mặt Hạm trưởng tươi tỉnh lạ thường. “Tô Di đã phá huỷ được động cơ tốc độ ánh sáng của bọn chúng, bọn chúng chạy không thoát đâu!”

    Mọi người nghe vậy mới hiểu ra. Quả nhiên, ngay sau đó liền trông thấy năm chiếc Tuyết Phong khác bay đến, bao vây phi thuyền bốc khói nghi ngút của bọn giặc cỏ Trùng tộc đang tìm đường chạy trốn. Đi cùng năm chiếc Tuyết Phong còn có máy bay cứu viện, dựa vào phương hướng radar thông báo, họ nhanh chóng cứu được Tô Di, đưa cô lên máy bay, bay thẳng về phía vệ tính Windsor.

    Cùng lúc đó, Liên Đạc đứng ở Trung tâm chỉ huy tác chiến, cười ha hả, nói với mọi người: “Các cậu còn chưa nhìn thấy gì sao?”

    Mọi người đều đắn đo, không nói.

    Anh ta thu lại nụ cười, nhanh chóng giải thích: “Nhanh trí phát động công kích để máy bay địch không có thời gian khởi động động cơ nhảy siêu quang tốc, dũng cảm tấn công trực diện, khiến máy bay địch lo sợ phía sau bị trúng đạn mà không dám quay đầu chạy trốn, đồng thời lợi dụng tâm lý nóng lòng muốn báo thù của đối phương, lấy mình làm mồi nhử, thành công khiến phi thuyền của địch bị bao vây. Trong khoảng thời gian ngắn mà làm được nhiều việc như vậy, tuy một mình cô ấy không đấu lại được với bọn giặc cỏ hung hãn nhưng xét trên đại cục, chúng ta đã toàn thắng!” Anh ta quét ánh mắt nghiêm nghị nhìn xung quanh một vòng. “Nếu hôm nay để bọn chúng trốn thoát, lần sau chúng lại có cơ hội xuất hiện trong tầng khí quyển của tinh cầu Hy Vọng thì sao?”

    Mọi người im lặng không nói.

    Liên Đạc yên tĩnh một hồi rồi lại bắt đầu gào thét: “Nối máy cho tôi gặp sĩ quan biên phòng của Trùng tộc! Hỏi bọn họ lý do tại sao. Có phải họ muốn chiến tranh rồi không?”

    Viên sĩ quan nhận nhiệm vụ kết nối với Trùng tộc rất nhanh đã có báo cáo: “Thưa ngài, Nữ vương của Trùng tộc gửi tới chúng ta lời xin lỗi chân thành. Bọn họ bất lực trong việc phòng bị, thỉnh cầu chúng ta hỗ trợ diệt giặc cỏ.”

    Liên Đạc trầm ngâm như đang suy nghĩ điều gì đó, cuối cùng khẽ mắng một câu: “Mẹ kiếp! Cứ tưởng có trận đánh lớn, hoá ra chỉ là súng cướp cò!”

    Các quân nhân bên dưới không ai dám nói gì.

    Trên máy bay cứu viện, mọi người không nghe thấy những lời giải thích của Liên Đạc. Tô Di ngồi bên trong khoang máy, bác sĩ vừa kiểm tra vết thương cho cô vừa than thở: “Bình thường nhìn cô rất bình tĩnh, làm việc chắc chắn mà sao hôm nay lại manh động như thế? Thua rồi phải không? May là vẫn bảo toàn được tính mạng...”

    Tô Di chỉ cười, không nói.

    Sau một đoạn lắc lư dữ dội, máy bay cứu viện nhanh chóng đi qua tầng khí quyển Windsor, giảm độ cao xuống còn mấy trăm thước. Windsor nổi tiếng khắp tinh hệ không chỉ là một vệ tinh thông thường mà còn là thiên đường du lịch. Máy bay cứu viện dần hạ cánh, khung cảnh đẹp nhất tinh hệ từ từ hiện ra trước mắt. Bầu trời màu ngọc bích trong veo, không nhiễm chút khói bụi. Đại dương xanh thẳm tựa dải lụa mềm mại vắt ngang đất trời. Từng con sóng nhấp nhô vỗ bờ, vô cùng đẹp mắt. Bãi cát trải dài trắng và mịn như tuyết. Dưới ánh mặt trời rực rỡ, các cặp tình nhân đang tung tăng dạo chơi, thích thú vô cùng.
    “Cảnh đẹp đến mê hồn...” Có người không kìm được, cảm thán một câu.

    Mọi người chỉ biết lặng người ngắm nhìn. Người dân ở Windsor này nổi tiếng cởi mở và hiếu khách, thế nên nơi đây, ngành du lịch mới phát triển đến thế. Các cuộc họp chính phủ của tinh cầu đều thích được tổ chức ở đây. Trong lòng mọi người, ai cũng hiểu điều này.

    Men dọc theo bờ biển chừng mười phút, bọn họ rất nhanh đã phát hiện ra xác chiếc Tuyết Phong của Lăng Tranh vẫn đang bốc khói mù mịt tại một bãi cát dài, nhưng tuyệt nhiên không thấy xác chếc phi thuyền của Trùng tộc đâu. Bề mặt bãi cát bị cày xới tung lên, đám nam nữ đang dạo chơi gần đó hoảng sợ la hét, tìm đường chạy trốn, bỏ lại nào là quần áo, giày dép, túi xách... Có mấy thanh niên cao lớn, mặc quần short, đội mũ, tay cầm súng. Thoạt nhìn, cơ thể bọn họ cứng ngắc, bước đi không mấy linh hoạt, căng thẳng tiến gần đến xác chiếc Tuyết Phong. Nhìn bộ dạng đó có vẻ như họ là đội cảnh vệ biển.

    Đây chính là nguyên nhân dẫn đến cảnh hỗn loạn trên bờ biển. Lăng Tranh đang đứng bên cạnh xác chiếc máy bay, bao vây xung quanh anh ta là ba tên Trùng tộc hung hãn.

    Hoả lực của máy bay cứu viện không thể tấn công những mục tiêu nhỏ trên mặt đất. Vì thế, hai viên sĩ quan trên máy bay lập tức quát lớn: “Hạ cánh xuống dưới đó!” Một người trong đó liếc mắt nhìn Tô Di. “Còn không đi?”

    “Tôi...” Tô Di là người có ơn tất báo, nhưng bảo cô chiến đấu trực tiếp với Trùng tộc trong khoảng cách gần như vậy, hiển nhiên không phải là ý kiến hay. Nhưng vào thời khắc này, đồng đội đương nhiên đã quên mất thân phận phụ nữ của cô.

    Ba người xuống đến mặt đất, hiện ra trước mắt là một màn chấn động. Đội cảnh vệ biển toàn những người trẻ tuổi, đối mặt với Trùng tộc, không khỏi cảm thấy căng thẳng và sợ hãi. Ba tên côn trùng đứng thẳng bằng chiếc đuôi cứng như sắt của chúng, những chiếc chân đen nhánh mọc quanh thân không ngừng ve vẩy, cơ hồ có thể dễ dàng chọc thủng cơ thể con người. Nhưng Lăng Tranh vẫn đứng vững giữa vòng vây với vẻ mặt lạnh tanh, dưới chân anh ta là xác hai tên côn trùng, toàn thân đầy máu, hiển nhiên là đã bị anh ta đánh gục.

    Lăng Tranh giơ chân đạp vào phần bụng mềm mại của một trong ba tên kia. Tên côn trùng đó kêu thảm một tiếng rồi ngã lăn xuống đất, dường như lục phủ ngũ tạng đã bị thương tổn. Chân của Lăng Tranh cũng bị thương, máu chảy ròng ròng. Hai tên côn trùng còn lại lập tức bổ nhào về phía anh ta! Anh ta chật vật đấu lại chúng. Ba người Tô Di ngẩn người, chuẩn bị xông ngay tới.

    “Pằng! Pằng! Pằng!” Một tên côn trùng trúng đạn ngã xuống đất. Lăng Tranh quay đầu, nhìn thấy đám người Tô Di, lập tức nở nụ cười ngạo nghễ. “Mẹ kiếm, tôi sắp bị chúng cắn chết rồi đây!”

    Nhưng đám côn trùng cũng không ngu ngốc chút nào. Hai tên còn lại lập tức lao về phía đám cảnh vệ biển. Những người cảnh vệ trẻ tuổi này chưa từng nhìn thấy Trùng tộc, khẩu súng lục đơn giản trong tay lại không thể bắn thủng đươc bộ giáp cứng cáp của chúng. Trong nháy mắt, hai gã cảnh vệ chỉ kịp kêu thảm một tiếng rồi ngã xuống đất. Cảnh tượng trước mắt vô cùng tàn nhẫn và tanh máu! Nhìn thấy cảnh tượng này, đám người Tô Di không thể không nổ súng. Có hai gã binh sĩ liều mạng, lao thẳng về phía hai tên côn trùng.

    Lăng Tranh bị thương, ngồi bệt dưới đất, thấy Tô Di hai tay cầm chặt khẩu súng, dần tiến về phía trước thì giận dữ hét lên: “Cô làm cái gì vậy? Mau quay lại đây!”

    Đúng lúc này, một tiếng hét thảm thiết vang lên. Một gã binh sĩ nằm gọn dưới chân tên côn trùng, bị chúng cắn xé một cách tàn nhẫn. Còn gã cảnh vệ trẻ tuổi được một binh sĩ khác cứu được. Lăng Tranh nổi giận, gầm lên một tiếng, kéo lê một bên chân bị thương, nhào tới. Tô Di vốn định giữ một khoảng cách nhất định, quyết không để bọn côn trùng tới gần. Đối với việc chiến đấu tay bo, cô hoàn toàn không có ưu thế, nếu tới gần cũng chỉ hy sinh vô ích. Nhưng trước tình thế này, cô gần như hoàn toàn quên hết lý trí.

    Tô Di cũng nhanh chóng nhào tới.

    Sau này, đồng đội định nghĩa về hành động này của cô là: huyết tính[1].

    [1] Tâm huyết, chính trực.

    Giao tranh, đấu đi đấu lại một hồi. Một con côn trùng, hai phi công trọng thương, một nữ phi công năng lực chiến đấu thấp kém, một đám cảnh vệ biển yếu ớt, tụ thành một đám hỗn loạn, ầm ĩ một vùng trời.

    Súng của Lăng Tranh đã hết đạn, trên người anh ta chi chít vết cắn, máu chảy ròng ròng, khiến màn chiến đấu kịch liệt của cao thủ cũng trở thành cảnh hỗn chiến. Vì để cứu đồng đội bị thương còn nằm trong tay địch nên họ không thể dùng súng. Tô Di cũng phải chiến đấu một cách chật vật, cô cầm một con dao găm, đâm loạn xạ về phía hai tên côn trùng, nhưng không thể đâm xuyên qua lớp vỏ cứng rắn của chúng, trên mặt, trên người cô lại đầy vết trầy xước vì bị những chiếc chân sắc nhọn của chúng thọc vào.

    “Đoàng!”

    Trận hỗn chiến kết thúc bằng một tiếng súng nổ vang trời. Cuộc chiến trong nháy mắt tan rã. Mọi người giữ nguyên tư thế bất động, vì tên côn trùng vốn đang chế trụ họ giờ đã hoàn toàn không thể cử động. Một thân hình nho nhỏ, toàn thân nhuốm đầy máu tươi màu tím tanh hôi, lóp ngóp bò ra từ dưới bụng tên côn trùng, tay cầm mảnh lựu đạn, dáng vẻ có chút gì đó ngây ngô. Cũng chỉ có thân hình nhỏ bé ấy bị tên côn trùng đè hoàn toàn dưới thân nhưng với dáng vóc khổng lồ, thiếu linh hoạt của nó lại chẳng thể làm gì được cô.

    “Khá lắm! Tiểu Di!” Lăng Tranh thở hắt ra một tiếng, nhắm mắt lại rồi đổ gục trên mặt đất. Bên kia, một đồng đội khác rốt cuộc cũng giết chết được tên côn trùng còn lại, liền ngồi phịch xuống đất, thở dốc.

    “Lăng Tranh!” Tô Di mặt đầy nước mắt, nhìn đồng đội của mình nằm bất động, nửa sống nửa chết thì liền cảm thấy đây chẳng khác nào môt cơn ác mộng, toàn thân cô không còn chút sức lực, hoảng sợ tột cùng...

    “Chiến Hoàng! Chiến Hoàng!” Cô vội vàng gọi về chiến hạm bằng máy truyền tin đeo trên cổ tay. “Tôi nghi ngờ còn có những tên côn trùng khác đang chạy trốn, xin lệnh lập tức truy tìm trên toàn Windsor.”

    Tô Di dự liệu quả không sai, đúng là vẫn còn côn trùng ẩn nấp ở Windsor này, ước tính số lượng phải trên hai mươi con. Từ phi thuyền Trùng tộc bị bắn rơi trên bờ cát, đám côn trùng chạy trốn đến một nơi ngoài đất liền cách đó hơn một kilômét. Lăng Tranh mai phục, bắt được năm con trong số đó. Mà trước mặt Tô Di lúc này, đám côn trùng như thuỷ triều dâng, nhanh chóng bò đến, tấn công đoàn du khách.

    Trong khoảng một kilômét đường bờ biển, cứ cách mỗi bước chân lại có một xác người nằm rải rác. Máu tươi tanh tưởi nhuốm đầy bờ cát trắng. Lực lượng quân sự vũ trụ vẫn chưa tới, lực lượng phòng ngự mặt đất căn bản vô phương chống lại bọn Trùng tộc hung hãn đó. Cứ tiếp tục với tốc độ này, bọn chúng nhất định sẽ gây ra đại hoạ kinh khủng cho loài người. Nhưng cuộc tấn công của Trùng tộc đã bị chặn đứng ngay trước đường lớn dẫn thẳng vào dinh thự của chính phủ Windsor. Hai mươi xác côn trùng xếp đống trên một cỗ xe ngựa trên đường lớn, máu tươi chảy ướt mặt đường. Năm mươi gã quân cảnh mặc quân phục đen tuyền, tay cầm súng, lạnh lùng nhìn kẻ thù dị tộc vừa chết dưới họng súng vô tình của mình.

    Trưởng Toà thị chính Windsor cúi thấp đầu, tiến về phía một vị quan chức cấp cao, trong lòng vẫn hết sức sợ hãi, nói: “Cục trưởng đúng là đoán việc như thần, lệnh cho quân cảnh bố trí hoả lực tăng cường, cứu bọn thuộc hạ khỏi tình thế nước sôi lửa bỏng, chiến dịch này coi như thành công mỹ mãn...”

    Thương Chủy không để tâm đến những lời nói xu nịnh của bọn họ, trong bộ quân phục màu đen tuyền, anh ta đứng trên tầng hai của Toà thị chính, lẳng lặng giương ống nhòm quan sát phía đằng xa.

    Mộ Tây Đình phẩy tay, ra hiệu cho gã viên chức kia ra ngoài rồi tiến lên trước, thấp giọng hỏi: “Cục trưởng, ngài thấy có gì khác thường sao?”

    Thương Chủy hạ ống nhòm xuống, thần sắc hết sức khó hiểu, đôi mắt đen láy, sâu không thấy đáy khẽ nheo lại. “Chúng ta sắp gặp lại Mèo Con rồi...”
     
  14. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 13 : DẠ TIỆC BIỂU DƯƠNG​
    Trong mắt Tô Di, vũ trụ rộng lớn chưa bao giờ xinh đẹp, lộng lẫy như hôm nay. Ngay giây phút đầu tiên khi bước vào boong thuyền, cô đã phát hiện bầu trời đêm nay đẹp không gì sánh được.

    Đám đàn ông ai nấy đều mặc quần đen dài, áo trắng, thân hình cao to, lực lưỡng dung mạo anh tuấn, sáng ngời. Bọn họ xếp hàng chỉnh tề, nghiêm trang chắp hai tay sau lưng, ngẩng đầu, ưỡn ngực theo đúng chuẩn mực của bậc quân nhân, trước mặt là những máy bay chiến đấu hiệu Tuyết Phong.

    Liên Đạc trong bộ quân phục chỉnh tề, cũng đứng chắp hai tay sau lưng nheo mắt nhìn Tô Di tiến đến gần. Lăng Tranh đứng sau Hạm trưởng ngực vẫn còn quấn băng gạc, trên mặt có vài ba vết xước nhàn nhạt nhưng vẫn nở nụ cười vô cùng khí khái. Các binh sĩ hậu cần mặt đất và các sĩ quan kỹ thuật đều đứng ở lan can tầng hai, cúi đầu chăm chú quan sát mọi việc diễn ra dưới boong thuyền. Tô Di ngước mắt nhìn, chỉ thấy mọi người đều đang nhìn cô bằng ánh mắt rất mực ôn hòa. Cô hít sâu một hơi, đi tới trước mặt Liên Đạc. Liên Đạc liếc nhìn cô một cái, nhận một đôi quân hàm hình giọt nước từ tay Hạm phó, cài lên cầu vai áo của cô.

    “Chúc mừng cô, Thiếu úy!”

    Giọng nói của Tô Di hơi run rẩy: “Cảm ơn Thượng tá!” Cô nhanh chóng giơ bàn tay phải ngang thái dương, ngay cả Liên Đạc và tất thảy binh lính không quân cũng đều nhất loạt hướng về phía cô, chào theo nghi thức quân đội.

    “Đêm nay là của cô, Trung úy. Nhưng đừng uống say quá, ngày mai còn phải tới Tòa thị chính tinh cầu Hy Vọng để nhận biểu dương nữa đấy!” Liên Đạc vừa dứt lời, đám đàn ông trẻ tuổi đã ồ ạt xông lên, bỏ lại anh ta và Hạm phó ở phía sau. Trong nháy mắt, Tô Di đã bị đám đàn ông lực lưỡng, cao hơn cô hẳn một cái đầu vây quanh. Ai nấy đều cười rất sảng khoái. Cô cũng không nhịn nổi cười. Đây là đêm của cô. Cô đã thông qua buổi sát hạch cơ bản và được Hạm trưởng công nhận. Từ nay về sau, cô chính thức trở thành sĩ quan quân Liên minh.

    Đáng tiếc rằng đó chỉ là tạm thời.

    Nhưng ít ra, đêm nay và những năm tháng sau, cô vẫn còn được giữ chức danh này.

    “Tiểu Di, bọn tôi đã nghĩ cho em một biệt danh.” Lăng Tranh đặt tay lên vai cô, kéo đi. “Lại đây!”

    Tô Di bị bọn họ đẩy tới trước một chiếc Tuyết Phong đã để ở đó từ lâu. Chỉ thấy trên thân nó là dòng chữ đỏ vô cùng bắt mắt, nét chữ phóng khoáng, rồng bay phượng múa.

    “Cô có thích biệt danh này không?” Có người thích thú hỏi.

    “Tiểu...” Tô Di chưa nhận được nhiều mặt chữ, huống chi đây là lối viết thảo, cô không nhìn ra, liền nhíu mày hỏi: “Tôi không biết hai chữ phía sau.”

    “Tiểu Văn Manh[1].” Sắc mặt Lăng Tranh lập tức trở nên nghiêm túc. “Em thấy có hợp lý không?”

    [1] Có nghĩa là “tiểu mù chữ”, “đồ mù chữ”.

    Tô Di: “…”

    Đám đàn ông liền bật cười ha hả.

    Lý Tích Trung đứng ở một bên, anh ta vốn là người hiền lành, không đồng tình, liền nói: “Đừng trêu chọc cô ấy nữa!”, rồi quay sang Tô Di, vẻ mặt hết sức ôn hòa. “Là một danh hiệu vô cùng mạnh mẽ - Mèo Hoang Nhỏ!”

    Mọi người nhất loạt nhiệt liệt vỗ tay chúc mừng cô.

    Tô Di: “…”

    “Biệt danh này rất phù hợp, chính tôi đã nghĩ ra cái tên này đó!” Lăng Tranh bỗng nhiên cúi đầu, ghé sát vào tai cô nói. Hơi thở của anh ta phả vào mặt cô nóng hổi. “Tiêu diệt được một phi thuyền của Trùng tộc, một con côn trùng! Còn nói em không phải “hoang” ư?”

    Tô Di mặt không đổi sắc, nghiêng người sang một bên, né tránh nụ hôn Lăng Tranh suýt đặt lên vành tai cô. Anh ta đứng thẳng người, dưới ánh nhìn ám muội của mọi người, chỉ cười, không nói.

    “Cảm ơn các anh! Nhưng tôi không thích biệt hiệu này đâu!”

    Nhưng lời kháng nghị của cô lại chìm nghỉm giữa tiếng la hét huyên náo của đám đàn ông.

    “Mèo Hoang Nhỏ! Tôi muốn được hẹn hò với cô!”

    “Biến ngay! Tối nay tôi còn muốn dạy cô ấy kỹ thuật chiến đấu!”

    “Đừng để ý tới bọn họ, Mèo Hoang Nhỏ!” Có người cười ha hả. “Đừng để ý tới đám đốn mạt đó, nhanh tới đây nhảy cùng tôi nào!”

    “Được rồi, Mèo Hoang Nhỏ thì Mèo Hoang Nhỏ.” Tô Di giơ tay đầu hàng, bước về phía gã đàn ông vừa mời cô nhảy nhưng vẫn không kìm được, quay đầu lại, hung dữ liếc mắt lườm Lăng Tranh - người đã đặt biệt danh đó cho cô. Lăng Tranh vẫn bình thản cầm ly rượu trong tay, ánh mắt sáng quắc nhìn cô chằm chăm, khóe môi khẽ nhếch nụ cười nhạt.

    Ngày hôm sau, Tô Di tỉnh giấc, đầu đau như muốn nứt ra. Đây là lần đầu tiên cô uống say đến vậy, cô thấy cảm giác này tuyệt không dễ chịu chút nào, sau này cô sẽ không uống nhiều như vậy nữa. Sau khi rời giường, Tô Di liền phát hiện ra, hơn một nửa binh sĩ trong ký túc xá vẫn đang say ngủ. Lăng Tranh cùng một người đàn ông khác nằm dài dưới sàn, ngửa mặt lên trời, miệng ngáy khò khò. Cô không hề nghĩ ngợi, móc bút và kim từ điển ra tra, sau đó viết lên mặt Lăng Tranh ba chữ rồi mới đi làm vệ sinh cá nhân.

    Một lát sau, khi đang rửa mặt, cô nghe từ phía xa vọng vào một trận cười to, còn có tiếng Lăng Tranh ấm ức hét lên: “Là ai làm?”

    Rất nhanh, một bóng dáng cao to vọt tới phòng tắm, khoanh tay đứng bên cạnh Tô Di, phẫn nộ chỉ vào khuôn mặt anh tuấn của mình. “Tiểu vô lại kia!”

    Tô Di tỏ ra hết sức ngạc nhiên nhìn anh ta. “Mới sáng sớm mà sao anh đã tự chửi mình thế?”

    “… Em viết đúng không?”

    Tô Di không hề tỏ ra chột dạ, liếc mắt nhìn anh ta một cái rồi nói: “Anh quên rồi sao? Tôi mù chữ đó!” Nói xong, cô cầm đồ của mình, nhẹ nhàng xoay người, rời đi. Mọi người xung quanh không nhịn nổi, bật cười ha hả.

    Sau lưng vẫn có tiếng bước chân bám theo, hiển nhiên là Lăng Tranh không cam lòng, muốn hỏi cho ra lẽ. Tô Di cũng không quay đầu lại, thản nhiên bước đi, coi như không hay biết. Đã rất lâu rồi, tâm tình cô không được thoải mái như vậy, cô muốn gìn giữ khoảnh khắc này lâu hơn một chút.

    Nhưng đúng lúc này, cánh tay phải đang cầm đồ của cô bị một lực lớn ở phía sau kéo lại. Cô đành dừng bước, ngay sau đó, giọng nói của Lăng Tranh bỗng nhiên vang lên: “Tiểu Di, hẹn hò với anh đi… Anh thật lòng!”

    Tô Di không quay đầu lại, bởi trong giọng nói của Lăng Tranh không hề có ý bông đùa. Nhưng trong giọng nói của cô lại có ý cười. “Anh sao vậy? Cảm thấy cô đơn quá chăng?”

    “… Ừ!”

    “Tôi có bạn trai rồi. Tôi cũng từng nói với anh rồi mà!” Tô Di vặn cổ tay khiến anh ta hơi buông lỏng tay cô ra. Cô xoay người, vẻ mặt hết sức khinh bỉ. “Anh cảm thấy cô đơn, bên cạnh chỉ có một mình tôi là phụ nữ nên mới muốn hẹn hò với tôi đúng không?”

    “Có cần thiết phải thẳng thắn quá như thế không?” Lăng Tranh dịu dàng xoa mái tóc cô.

    “Biến đi!” Cô nhắm đúng bắp chân anh ta mà đá tới nhưng anh ta lại linh hoạt né được. “Tôi thà không có bạn trai còn hơn là đi hẹn hò với một người vì quá cô đơn mà vơ quàng vơ xiên như anh.”

    “Thế nhưng từ khi em vào đây, có thấy bạn trai em đến thăm đâu?” Lăng Tranh không tán thành, nói. “Để bạn gái mình ở một nơi toàn là đàn ông thế này, người bạn trai của em có phải bị ấm đầu rồi không?”

    Tô Di không muốn tranh cãi với anh ta về vấn đề này nữa, liền nói: “Đêm nay là dạ tiệc biểu dương, nhất định sẽ có rất nhiều người đẹp danh giá, anh vội cái gì chứ?”

    Hai mắt Lăng Tranh bỗng nhiên sáng quắc. “Nói cũng phải! Nhưng Tiểu Di này, em nên suy nghĩ về việc đá bạn trai…”

    Tô Di không thèm để ý tới anh ta nữa, xoay người rời đi. Đi được vài bước, nụ cười nhẹ nhõm trên môi cô chợt tan biến.

    Bạn trai thì đã có thể đá, nhưng người đó… đâu phải là bạn trai cô.
    Anh ta là chủ nhân, chỉ có anh ta mới có quyền đá cô.

    Mà thâm tâm cô luôn mong mỏi, tìm một kế hoạch hoàn hảo để có thể trốn thoát khỏi sự kìm hãm của anh ta. Cô sẽ kiên nhẫn chờ đợi, phải tìm kiếm một cơ hội như vậy. Thực ra, cô đã từng đấu tranh tư tưởng giữa việc buông bỏ hay kiên trì đến cùng. Từ nay về sau, thực sự thuần phục anh ta, như những gì cô đã nói, mãi mãi không bao giờ phản bội.

    Nhưng cảm giác vận mệnh của mình bị anh ta nắm trọn trong lòng bàn tay thật sự không thoải mái chút nào. Khi anh ta vui vẻ, có thể cho cô tòng quân vào Không quân để thực hiện ước mơ; khi mất hứng, lại có thể lột phăng quần áo của cô mà mặc sức chiếm đoạt. Cô thực sự không thể nào chấp nhận một việc như vậy. Nhưng những thương tổn mà anh ta mang lại cho cô thật ra cũng không nặng nề như cô tưởng tượng, còn những hy vọng và lợi ích anh ta mang đến lại lớn hơn mong đợi của cô rất nhiều.

    Bảy giờ tối, tại buổi dạ tiệc của Tòa thị chính thành phố Hy Vọng.

    Đây là buổi dạ tiệc đặc biệt nhất trong vòng mười năm qua. Bởi vài năm gần đây, đây là lần đầu tiên bọn giặc cỏ Trùng tộc xuất hiện trong địa phận của loài người. Mà đội Không quân anh dũng chỉ trong một thời gian ngắn đi tiêu diệt được hết, khẳng định được uy lực vũ bão của quân đội Liên minh, đồng thời cũng khiến quân đội Trùng tộc xấu hổ một phen. Trong thời kỳ chiến tranh, một pháo đài vũ trụ hy sinh lừng lẫy có thể chẳng nhận được chiếc huy chương nào, nhưng trong thời kỳ hòa bình này, hai quân nhân trẻ tuổi tiêu diệt được giặc cỏ lại có đủ tiêu chuẩn để trở thành những ngôi sao sáng của nhân loại.

    Tại đại sảnh dưới tầng một, các quan chức cấp cao áo mũ chỉnh tề, nói cười không ngớt. Nhất là các cô gái xinh đẹp, luôn giữ cho mình ý tứ kiềm chế sự mong đợi. Tuy sức ảnh hưởng của quân đội đối với Liên minh những năm gần đây không còn lớn mạnh như trước nhưng cứ nghĩ đến việc sắp được gặp những vị anh hùng trẻ tuổi là các cô gái lại tràn đầy mong mỏi.

    Khi các anh hùng thực sự xuất hiện, phòng tiệc rộng rãi là thế mà bỗng nhiên cũng có vẻ trở nên chật chội. Hạm phó tuổi ngoại tứ tuần, tướng mạo đôn hậu, luôn tươi cười, trầm ổn, khoác trên người bộ quân phục, dẫn đầu đoàn người vào phòng tiệc. Phía sau ông ta là những anh chàng cao to, lực lưỡng trong bộ quân phục thuần một màu xanh biếc, dung mạo hết sức anh tuấn, khí chất kiên cường, trong nháy mắt đã trở thành tâm điểm của buổi dạ tiệc. Các phóng viên không ngừng bấm máy ảnh lia lịa.

    Tô Di đứng sau Hạm phó, trước Lăng Tranh, thân hình nhỏ bé không bắt mắt nhưng dung nhan lại rất nữ tính, yêu kiều, khiến những người có mặt tại đây không khỏi liếc mắt ngắm nhìn cô. Thế nhưng, không một ai nhận ra cô. Không ai nghĩ nữ sĩ quan không quân có đôi mắt lạnh lùng, trên mặt chi chít những vết thương chưa lành, một mình tiêu diệt tan tành máy bay địch kia và cô gái có khuôn mặt nhỏ nhắn, xinh xắn với vóc người mảnh khảnh này có liên quan đến nhau. Chỉ trừ những người quen biết cô từ trước và những người thông minh nhanh trí mới nhận ra cô.

    Các vị quan chức tụ tập ở một góc, uống rượu với nhau. Từ khu vực dành cho quan chức cấp cao trong Tòa thị chính, ngài Thị trưởng cầm một ly rượu, chậm rãi bước tới. Anh ta mỉm cười, nói: “Các bạn là niềm tự hào của Liên minh!”

    Tất thảy quân nhân đều nghiêm trang hành lễ, kể cả Tô Di. “Cảm ơn ngài Thị trưởng!”

    “Một lát nữa, buổi lễ sẽ bắt đầu.” Ánh mắt Du Mặc Niên thản nhiên nhìn lướt một vòng quanh những người đàn ông đứng đó, nói. “Tôi rất vinh dự được là người trao huy chương cho các vị!”

    “Đó là vinh dự của chúng tôi, thưa ngài!” Lăng Tranh đại diện đám quân nhân đáp lời.

    Du Mặc Niên gật đầu, quay sang nhìn Tô Di, nói: “Tô Di, đã lâu không gặp!”

    Mọi người bỗng nhiên im lặng. Lăng Tranh và Lý Tích Trung đứng hai bên Tô Di, thần sắc vẫn bình ổn.

    “Ngài Thị trưởng đã lâu không gặp!” Tô Di khẽ mỉm cười.

    “Thật vui khi thấy cô lựa chọn phương pháp này để thể hiện giá trị của bản thân.” Giọng nói của Du Mặc Niên trầm thấp mà nhẹ nhàng. “Tôi rất tự hào khi có một người bạn như cô.”

    “Cảm ơn ngài, đó là vinh hạnh của tôi!”

    Khi Thị trưởng rời đi, mọi người nhất loạt quay sang nhìn cô. Lăng Tranh vỗ vỗ đầu cô, nói: “Người được em cứu kia cũng không tệ lắm nhỉ?”

    Mọi người nhất loạt gật đầu, nói khí chất của Thị trưởng khiến người ta có cảm giác như một làn gió xuân thổi tới. Nhân lúc mọi người đang bàn tán ầm ĩ, Lăng Tranh bỗng cúi đầu, ghé sát vào tai cô, nói: “Anh ta không phải là cái tên ấm đầu kia đấy chứ?”

    Tô Di sửng sốt một chút mới hiểu ra anh ta muốn nói gì, liền ngẩng đầu, trừng mắt nhìn Lăng Tranh. “Có anh bị ấm đầu ấy!”

    Lăng Tranh cười ha hả, lại ngứa tay xoa đầu cô. Bỗng có người gọi lớn: “Hai người đừng liếc mắt đưa tình nữa, mau tới đây ăn đi!”

    Lăng Tranh định kéo tay Tô Di tới đó, nhưng cô đã nhanh nhẹn tránh được. Tô Di nhận lấy đồ ăn người kia đưa sang, vừa định nói lời cảm ơn, liền nghe bên cạnh có tiếng con gái trò chuyện với nhau.

    “Anh ta vẫn lạnh lùng như vậy!”

    “Đúng thế, thật nghi ngờ anh ta có vấn đề về giới tính.”

    “Ấy, nói nhỏ thôi, anh ta nghe thấy thì sao?”



    “Mèo Hoang Nhỏ, em ngẩn người ra đó làm gì?” Lăng Tranh ở bên cạnh, vỗ vỗ vai Tô Di.

    “… Không có gì!” Tô Di ngồi xuống sofa, giơ ly rượu lên, chậm rãi ngẩng đầu.

    Cô còn cho rằng anh ta chưa tới. Nhưng hóa ra, ở một góc phòng ít ai để ý nhất, đã sớm có một nhân vật nổi tiếng ngồi ở đó rồi. Mà khi cô chậm rãi ngẩng đầu, làm bộ lơ đãng nhìn ngó xung quanh, bỗng bất giác cúi gằm, không dám nhìn tiếp nữa.

    Có những người, trời sinh ánh mắt có thể uy hiếp được người khác. Gã đàn ông trong bộ quân phục màu đen tuyền kia, mặc dù đứng cách xa như vậy, cô thậm chí còn không nhìn rõ vẻ mặt anh ta, anh ta cũng chưa chắc đã nhìn thấy cô, nhưng cô lại vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt sắc bén, lợi hại của anh ta ở khắp mọi nơi. Bất luận cô đứng hay ngồi, bất luận cô ở gần hay xa cũng đều không thể thoát khỏi tầm mắt của người ấy.

    Các viên sĩ quan bên cạnh cô đi tới đi lui. Các cô gái xinh đẹp chỉ cần để lộ dáng vẻ tươi cười, dịu dàng, e lệ thôi là những người đàn ông đó sẽ bước nhanh tới mà mời các cô khiêu vũ. Tuy các cô gái danh giá sẽ không được gả cho những quân nhân cấp thấp, mà những sĩ quan cấp thấp này cũng chưa chắc đã ưa thích mấy cô nàng con nhà quyền quý kia, nhưng trong buổi dạ tiệc lung linh như vậy, họ chẳng tiếc những giây phút lãng mạn cùng nhau. Trong nháy mắt, ngay cả Lăng Tranh cũng đã tìm được một cô gái danh giá để cùng khiêu vũ. Nét mặt anh ta sáng ngời, chạy đi chạy về như một làn gió xuân phơi phới.

    “Cô ấy hẹn tôi chút nữa ra ngoài uống rượu.” Lăng Tranh nháy mắt với mọi người, đám đàn ông hiểu ý, liền phá lên cười một cách thô bỉ.

    Lăng Tranh nhìn Tô Di nãy giờ vẫn trầm mặc, nói: “Mèo Hoang Nhỏ, em đừng có ghen đấy, trái tim tôi vẫn ở nơi này!”

    Tô Di tự rót đầy ly của mình, không thèm quan tâm tới anh ta. Ngồi thêm một lúc, cô lại thấy đám đàn ông đi săn gái đẹp trở về, ngồi trên sofa, mặt ai nấy đều tươi cười hớn hở. Có người tỏ ra đắc ý, có người tươi cười kỳ lạ, xem ra ai nấy đều đã có thu hoạch riêng.

    “Tôi nói này, tối nay, chúng ta ai cũng đều đi tìm niềm vui riêng, bỏ lại Mèo Hoang Nhỏ ngồi đây một mình, như vậy thật không tốt, đúng không?” Có người lên tiếng.

    “Mèo Hoang Nhỏ, nói đi, em thích ai, người ấy đêm nay sẽ theo em về.”

    “Như vậy không được…” Lập tức có người lên tiếng phản đối.

    “Ai nói tôi không có người chăm sóc?” Tô Di bỗng nhiên đứng bật dậy.

    Thực ra, cô bắt buộc phải đứng lên. Ánh mắt của người đó chưa từng nhìn qua bên này, nhưng dường như có thể xuyên thấu khắp nơi. Toàn thân cô cứng ngắc. Cô biết, nếu cứ tiếp tục như thế này, cô sẽ căng thẳng mà phạm phải sai lầm mất.

    Lăng Tranh sớm đã chú ý tới vẻ mặt Tô Di liền dõi mắt theo ánh nhìn của cô. Nhìn xuyên qua phòng tiệc rộng lớn sang đoạn hành lang rộng bên cạnh, trên dãy sofa nằm khuất trong góc, có một người đàn ông áo đen đang ngồi yên lặng, ngón tay kẹp một điếu xì gà, lặng lẽ hút. Ánh đèn sáng lấp lánh phác họa vóc dáng cao lớn của anh ta, chỗ sáng chỗ tối, khiến anh ta càng có vẻ khó gần. Tuy không nhìn rõ vẻ mặt nhưng nhìn cách anh ta tùy ý ngồi trên sofa, đôi chân dài thẳng tắp, một cánh tay đặt hờ lên tay vịn, chiếc khuy màu bạc trên cổ tay áo lóe sáng dưới ánh đèn, cũng đủ thấy anh ta thuộc tầng lớp nào trong xã hội.

    Có hai gã quân cảnh đứng im lặng trong một góc nhỏ, nếu không tỉ mỉ quan sát thì không thể phát hiện ra. Thân phận của người đàn ông kia đã quá rõ ràng. Khí chất của anh ta không hề giống những quân nhân trẻ tuổi bọn họ, mặc dù trông anh ta vẫn còn rất trẻ, nhưng toàn thân lại toát lên vẻ lạnh lùng cùng hơi thở trầm ổn khác thường.

    “Cục trưởng cục An ninh?” Có người thở dài nói. “Nghe nói, đêm nay anh ta mới chỉ khiêu vũ cùng nữ Phó thị trưởng tuổi ngoại tứ tuần thôi.”

    “Các anh có muốn đánh cược không?” Tô Di cất giọng nói.

    “Đánh cược gì?”

    “Đánh cược anh ta sẽ khiêu vũ với tôi.”
     
  15. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 14 : CÔ GÁI CỦA ANH​
    Trong phòng tiệc của ngài Thị trưởng, sàn nhà bóng loáng, tiếng nhạc du dương, ánh đèn sáng rực. Có người cả đêm say sưa thể hiện mình trên sàn nhảy cũng không thể gây được sự chú ý của người khác, có người cả đêm chỉ ngồi yên lặng một chỗ nhưng lại khiến bao người để mắt không rời.

    Ví dụ như Thương Chủy kia.

    Lại ví dụ như nữ sĩ quan quân đội duy nhất ở đây - Tô Di.

    Thế nên, khi nữ sĩ quan nhỏ nhắn, xinh xắn đột nhiên đứng lên, đi thẳng tới góc phòng, nơi Cục trưởng cục An ninh đang ngồi, lập tức có rất nhiều ánh mắt đổ dồn về phía hai người. Nhưng dương như Tô Di không hề phát hiện ra điều đó, vẫn giữ nguyên nụ cười đoan chính, đứng trước mặt Cục trưởng cục An ninh thành phố.

    “Cục trưởng, liệu Tô Di có thể có được vinh hạnh này không?”

    Cô nói với giọng hết sức dịu dàng, trong trẻo, trên khóe môi vẫn giữ nguyên nụ cười. Chỉ có điều, hai bên gò má từ lúc nào đã ửng đỏ, chứng tỏ cô đang rất căng thẳng.

    Người đàn ông đó im lặng mấy giây.

    Tô Di nghĩ, có phải anh ta không ngờ ở chỗ đông người thế này, cô lại dám chủ động tiếp cận?

    Nhưng sau mấy giây ngắn ngủi, anh ta đứng lên, chậm rãi đưa tay về phía cô. “Trung úy, tôi rất lấy làm vinh hạnh!”

    Tô Di đặt tay mình lên bàn tay anh ta, anh ta lập tức nắm chặt lấy, dắt cô lên sàn nhảy. Khi những ngón tay thon dài, thô ráp của anh ta chạm vào bàn tay mềm mại của cô, trong lòng cô bỗng dấy lên cảm giác vô cùng sợ hãi. Phía trước có mấy đôi đang mải mê khiêu vũ, thấy cô và Thương Chủy bước tới gần thì tự động tránh sang một bên nhường chỗ. Mọi người đều hướng ánh mắt tò mò về phía hai người. Nhưng bước chân của Thương Chủy không vì thế mà chậm lại, rất nhanh, anh ta đã đưa Tô Di ra đến giữa sàn. Hơi thở của cô có phần dồn dập, cảm nhận lòng bàn tay nóng hổi của anh ta chạm vào hông mình. Trong nháy mắt, cả người cô bị anh ta ép sát vào bộ quân phục màu đen tuyền. Đến cả tư thế khiêu vũ cũng thể hiện sự chiếm hữu mạnh mẽ.

    “Mèo Hoang Nhỏ ư?” Giọng nói trầm thấp bỗng truyền đến, Tô Di lúng túng ngẩng lên. Những ngọn đèn thủy tinh ánh bạc tựa suối chảy, phản chiếu đường nét anh tuấn trên gương mặt khiến anh ta càng thêm phần xán lạn. Đôi mắt đen láy, sâu thẳm tựa mặt nước hồ vạn năm yên bình, không chút gợn sóng. Anh ta vẫn vậy, tĩnh lặng nhưng chưa bao giờ thiếu đi vẻ lạnh lùng, thâm trầm đến đáng sợ. So với trong trí nhớ của cô, anh ta của ngày hôm nay còn có phần chân thật, sáng láng hơn nhiều.

    “Cục trưởng…” Cô nghe giọng mình nhỏ nhẹ, dịu dàng hết mức có thể, nhưng chỉ có cô mới hiểu trong lòng mình từ lâu đã chai sạn, khô khan. “Lúc nào thì tôi có thể quay trở về bên ngài?”

    Bàn tay to khỏe của Thương Chủy lướt theo vòng eo thon thả của cô, trượt dần xuống. Ánh mắt mờ ám của anh ta nhìn cô không chớp, dường như muốn đánh giá cô gái vừa mới thay da đổi thịt này một lượt. Mái tóc xõa dài mềm mượt ngày trước giờ đã được búi gọn gàng, cẩn thận giấu trong mũ quân nhân. Gương mặt vẫn sáng sủa, xinh xắn như cũ, không có vẻ tái nhợt, thiếu sức sống mà trái lại còn rất hồng hào, rắn rỏi. Trên trán vẫn còn dấu vết của hai vết sẹo hồng chưa lành hẳn, ghi dấu cuộc chiến anh dũng của cô với bọn giặc cỏ Trùng tộc.

    Trong trí nhớ của Thương Chủy, ánh mắt cô luôn vô thức để lộ vẻ hoảng sợ và trốn tránh. Hôm nay, ánh mắt đó vẫn hết sức nhu thuận, thậm chí còn hơi căng thẳng nhưng lại sáng ngời, giống như có dòng suối chảy qua, cuốn trôi mọi tạp niệm, khôi phục lại sự thuần khiết vốn có. Ngay từ khi bước vào đại sảnh, cô đã đi giữa đám quân nhân trẻ tuổi, cảnh tượng ấy rất bắt mắt nhưng không hề bất ngờ chút nào. Có thể nhìn ra, đám đàn ông đó không hề kỳ thị hay khinh rẻ cô, thậm chí, hành động và lời nói còn thể hiện sự che chở và chăm sóc.

    Xem ra, nửa năm qua, cô sống rất tốt.

    “Tây Đình sẽ thông báo với cô sau.” Anh ta thản nhiên nói, Tô Di gật đầu không lên tiếng, tập trung tinh thần theo sát bước chân của Thương Chủy.

    “Gã đàn ông kia là ai?” Thương Chủy đột nhiên hỏi.

    Tô Di xoay mặt nhìn về hướng anh ta liếc mắt, thấy Lăng Tranh đang đứng dựa tường, nhìn họ với ánh mắt phức tạp.

    “Anh ta tên là Lăng Tranh.” Giọng nói của Tô Di rất tự nhiên. “Đội trưởng đội không quân.”

    “Cô vẫn nhớ kĩ những gì tôi nói chứ?”

    “… Tôi nhớ, vẫn nhớ mà!” Vừa nói xong câu này, Tô Di liền kinh ngạc thấy Lăng Tranh đặt ly rượu xuống, bước nhanh về phía này.

    Anh ta tới đây làm gì? Bình thường, cô chỉ thấy dáng vẻ bông đùa, ngả ngớn của anh ta. Lúc này, bộ dạng lo lắng, gấp gáp kia là sao? Tô Di vội vàng nháy mắt ra hiệu với anh ta, nhưng dường như anh ta không để ý tới, bước chân càng gấp gáp hơn.

    Kỳ thực, Tô Di đã trách nhầm Lăng Tranh. Anh ta rốt cuộc không nhẫn nại được nữa, đi tới không phải để đánh ghen mà là vì cảm thấy lo lắng. Nguyên nhân là do mấy gã phi công ngồi rỗi, không có việc gì làm kia thấy Tô Di dịu dàng khiêu vũ cùng nhân vật “hắc ám” nhất thành phố thì nói nhỏ với nhau: “Tô Di sinh ra ở khu Lam Qua đúng không? Ở nơi đó, quân cảnh làm rất nhiều chuyện xấu xa. Không biết có phải cô ấy nhất thời bị kích động mà muốn làm chuyện ngu ngốc gì không… Đây chẳng phải là lấy trứng chọi đá sao?”

    Mọi người nhìn Tô Di dính sát vào người Thương Chủy mà nhảy, càng nhìn càng thấy không ổn. Nếu không phải như vậy thì một người luôn giữ khoảng cách nhất định với đàn ông như Tô Di sao có thể chủ động mời anh ta khiêu vũ được?

    Hơn nữa, lúc đó, giọng cô cũng rất kỳ quái, nhỏ nhẹ, thanh thoát, cứ như biến thành một người khác vậy. Lăng Tranh chơi thân với Tô Di nhất nên lập tức đứng ngồi không yên. Mà lúc Tô Di vừa liếc mắt nhìn anh ta, trong mắt còn ẩn chứa hàm ý “hãy tránh xa”, khiến anh ta không thể ngồi yên được nữa, bèn cất bước tới gần.

    “Xin chào ngài, Cục trưởng Thương!” Lăng Tranh đi tới bên cạnh hai người họ, giọng nói sang sảng phá vỡ tiếng nhạc du dương và bầu không khí lãng mạn. “Tôi là Lăng Tranh, Thượng úy, từ lâu đã ngưỡng mộ đại danh của ngài!”

    Thương Chủy buông Tô Di ra, khóe miệng khẽ nhếch lên, nở một nụ cười nhàn nhạt. “Rất vui được gặp anh!”

    Tô Di thấy anh ta tươi cười nhưng ánh mắt vẫn lạnh như băng, bất giác cảm thấy kinh hãi. Lăng Tranh đột nhiên nhìn cô, nói: “Tiểu Di, bọn họ gọi em qua đó, nói là có việc cần hỏi em.”

    “Ồ, chút nữa tôi sẽ qua, anh cứ trở lại đó trước đi!” Tô Di cười cười với anh ta. Nhưng Lăng Tranh đời nào chịu nghe lời, lại nhìn sang Thương Chủy, cười cười rồi tiến lên, nắm lấy tay Tô Di, kéo đi. “Đừng lề mề nữa, bọn họ đang chờ kìa!”

    Tô Di không còn cách nào khác, nhìn Thương Chủy, nói: “Cục trưởng, tôi đi trước…”

    “Không được đi!” Giọng nói nhàn nhạt của Thương Chủy cất lên, hàm chứa cả ý cười. Lăng Tranh bỗng nhiên nhíu mày. Tô Di giật thót, hồn vía bay lên mây.

    Cô là của Thương Chủy, anh ta là người đào tạo cô. Nhưng chẳng phải, bất luận là xuất phát từ mục đích gì thì việc này cũng không thể để ai biết hay sao? Cô chủ động tới mời anh ta khiêu vũ đã khiến người khác chú ý lắm rồi. Nhưng nghĩ lại thì Cục trưởng cục An ninh cùng khiêu vũ với nữ sĩ quan lập chiến công hiển hách thì cũng chẳng có gì đáng kinh ngạc. Giờ có Lăng Tranh ở đây, anh ta lại đột nhiên nói “Không được đi” là ý gì?

    Sắc mặt Lăng Tranh thoáng chút thay đổi, hết nhìn Tô Di lại nhìn sang Thương Chủy, anh ta không thể tưởng tượng được một Thương Chủy lạnh lùng, bạo quyền với một Tô Di hiền lành, đoan chính có điểm gì liên quan đến nhau. Nghĩ đi nghĩ lại, chẳng lẽ Tô Di đang tìm cách ám sát Thương Chủy, nhưng bị anh ta phát hiện nên giờ mới không cho cô rời đi?

    Nghĩ vậy, Lăng Tranh nắm chặt tay Tô Di, không chút sợ hãi nhìn Thương Chủy, nói với giọng ngả ngớn: “Ngài Cục trưởng đây thích nói đùa quá! Chúng ta đi thôi!”
    Tô Di lập tức giãy giụa vặn cổ tay, quát khẽ Lăng Tranh một câu: “Anh đi trước đi!”

    “Nghe lời đi!” Lăng Tranh cũng không hề nhượng bộ, quát một tiếng rồi khom lưng, nhấc bổng cô, vắt lên vai.

    Các quan khách có mặt trong bữa tiệc bị tiếng quát làm cho kinh động, ai nấy đều dừng cuộc nói chuyện đang dang dở, kinh ngạc nhìn về phía họ. Nhưng Lăng Tranh không thể rời đi, bởi trước mặt anh ta lúc này là hai gã cảnh vệ đứng chặn đường. Đám đàn ông trong đội Không quân thấy vậy, liền chạy tới, vây quanh hai gã cảnh vệ kia. Bầu không khí trong nháy mắt trở nên hết sức căng thẳng. Quân đội cùng cảnh vệ đối đầu. Các quan khách không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra.

    “Sao nào?” Lăng Tranh quay đầu, hung hăng nhìn Thương Chủy. “Tôi đưa cô gái của mình đi, chẳng lẽ cảnh vệ cũng quản việc này sao?”

    Đám phi công xông lên, lần này, Tô Di cũng không thể quát được Lăng Tranh.

    Du Mặc Niên nghe tin liền chạy tới, đứng bên cạnh Thương Chủy, thấp giọng nói: “Cục trưởng Thương, xảy ra chuyện gì vậy?”

    Thương Chủy khoát tay, nhìn Lăng Tranh, cười nhạt. “Cô gái của anh ư?”

    Tô Di hung hăng đấm một phát vào cổ Lăng Tranh, khiến anh ta bị đau mà nới lỏng tay ra. Nhân cơ hội đó, cô trượt xuống khỏi người anh ta, quát một tiếng: “Anh câm miệng đi!” Sau đó, liền cung kính nhìn Thương Chủy. “Ngài Cục trưởng, quân đội chúng tôi hay tùy tiện bông đùa. Bọn họ đều là đồng đội của tôi, có hơi ồn ào một chút. Sự trung thành của chúng tôi là không gì có thể thay đổi. Có gì mạo phạm, xin ngài thứ lỗi.”

    Tô Di nói những câu này nghe qua có vẻ hàm hồ nhưng thực chất nội dung trong đó lại rất rõ ràng.

    Lúc này, Hạm phó cũng chạy tới. Con người lúc nào cũng thân thiện, đôn hậu như ông, thấy người bọn họ gây chuyện chính là Thương Chủy thì sắc mặt liền thay đổi, gằn giọng nói với Lăng Tranh: “Lại chuyện gì nữa đây, Thượng úy?” rồi liếc mắt nhìn quân cảnh vệ. “Đội cảnh vệ quản chuyện của Không quân từ khi nào vậy?”

    Hiển nhiên ông ta cũng đã nghe qua danh tiếng của Thương Chủy, rốt cuộc câu nói này lại khiến cho đám sĩ quan không quân đứng phía sau càng thêm phần hung hăng. Bầu không khí lập tức trở nên căng thẳng.

    “Lễ biểu dương sắp bắt đầu rồi!” Du Mặc Niên nói như ra lệnh. “Mời các vị trở lại ghế ngồi.” Anh ta đích thân lên tiếng hòa giải, mọi người đều phải nể mặt. Đám đông đứng vây quanh bắt đầu tản ra. Nhưng không phải ai cũng nghĩ vậy.

    “Qua đây!” Một giọng nói trầm thấp vang lên. Là Thương Chủy. Anh ta nhìn thẳng vào mắt Tô Di, tựa như những người xung quanh không hề tồn tại.

    “Đừng đi qua đó!” Đám sĩ quan không quân đứng sau Lăng Tranh giống như những con sư tử giữ mồi, đứng chắn trước mặt Tô Di.

    Trong lòng Tô Di thầm cười khổ. Cô đưa mắt nhìn xung quanh, có hàng trăm ánh mắt đang nhìn cô chằm chằm. Dưới ánh đèn huyền ảo, tất thảy mọi người đều tuấn lãng cao quý hoặc xinh đẹp mỹ miều. Nhưng trong mắt Tô Di, tất cả dần trở nên mơ hồ, mờ nhạt, cô chỉ nhìn thấy duy nhất khuôn mặt mỉm cười của Thương Chủy, giống hệt một pho tượng sinh động. Mỗi bước đi của Tô Di đều vô cùng gian nan, tựa hồ đang lững lờ trôi trên mặt nước, không cẩn thận sẽ ngã xuống bất cứ lúc nào. Rốt cuộc, cô cũng đã đi tới trước mặt Thương Chủy.

    “Em là người phụ nữ của ai?” Giọng nói của Thương Chủy kề sát bên tai nhưng lại như vọng tới từ một cõi xa xăm ngoài vũ trụ. Anh ta nói rất khẽ, rất từ tốn, từng từ, từng từ lọt vào tai cô lại nặng tựa ngàn cân. Tô Di ngẩng đầu, nhìn vào đôi mắt đen láy, sâu không thấy đáy của anh ta.

    “Nói cho họ biết đi!” Nụ cười của anh ta càng thêm nồng đậm, thoáng để lộ sự hứng thú không thể kiểm chế.

    Mọi người đều dõi ánh mắt chờ đợi về phía Tô Di. Lăng Tranh khẽ lầm bầm chửi một câu, các sĩ quan khác lại thấy vô cùng ngạc nhiên. Tô Di tiến lên một bước, hai tay nhẹ nhàng quàng lên cổ Thương Chủy, kiễng chân, nhắm mắt, đôi môi run rẩy khẽ chạm vào môi anh ta. Trong mơ hồ, cô nghe thấy tiếng mọi người ồ lên kinh ngạc.

    Đúng vậy, ai có thể nghĩ được rằng, một tân nữ sĩ quan không quân lại có quan hệ mật thiết với Cục trưởng cục An ninh đến vậy? Mà Tô Di càng không thể ngờ rằng, trước mặt công chúng, Thương Chủy lại dễ dàng tuyên bố quyền sở hữu đối với cô. Nhưng cô không có thời gian để nghĩ sâu sắc hơn về vấn đề này, vì Thương Chủy một lần nữa ôm ngang eo cô, ép cô kề sát vào vòm ngực ấm áp của mình. Vốn tưởng đôi môi lạnh như băng của anh ta chỉ chạm hờ lên môi cô rồi thôi, nhưng đầu lưỡi anh ta lại mạnh mẽ chiếm trọn khoang miệng cô.

    Cô mở to mắt, đôi mắt tĩnh lặng không một gợn sóng kia chưa bao giờ gần cô đến thế, lúc này lại sát ngay trước mặt. Môi lưỡi anh ta mạnh mẽ tấn công, khiêu khích cô đáp trả, khiến cô kinh hồn bạt vía, không sao thở nổi. Tiếng bàn tán xung quanh không biết từ lúc nào đã tan biến, thay vào đó là tiếng vỗ tay chúc mừng, ban đầu còn thưa thớt, sau càng lúc càng to, càng lúc càng rầm rộ. Trong suốt thời gian ấy, Tô Di vẫn bị Thương Chủy giữ chặt đầu, cưỡng ép, cô bất lực để mặc anh ta nuốt lấy từng hơi thở của mình. Rất lâu sau, lâu đến nỗi cô muốn ngất xỉu, sắc mặt ửng đỏ vì thiếu không khí, anh ta mới buông ra.

    “Đêm nay.” Anh ta thâm trầm liếc nhìn cô, bỏ lại hai từ rồi không quay đầu lại, đi thẳng tới ngồi xuống hàng ghế dành cho khách quý.

    Tô Di đứng im tại chỗ, dưới ánh mắt kinh ngạc, đố kỵ, nghi hoặc và khinh bỉ của các mỹ nữ đứng vây quanh, cô chỉ biết cúi đầu thật thấp.

    Đêm nay, anh ta nói là đêm nay.

    Cô ngẩng đầu, phát hiện ánh đèn thủy tinh vốn sáng rõ là thế, lúc này lại trở nên tối sầm. Xoay người lại, cô thấy đồng đội đang nhìn mình với ánh mắt cổ quái, còn Lăng Tranh đã biến đâu mất.

    “Anh ấy… là bạn trai tôi.” Cô bước tới gần, chỉ có thể giải thích như vậy.

    “Cô làm gì vậy chứ?” Có người mất hứng nói. “Chúng tôi còn tưởng anh ta sẽ gây bất lợi cho cô nên Lăng Tranh mới ra mặt giúp.”

    “Tôi xin lỗi!” Cô lặng lẽ đáp.

    Rốt cuộc, chỗ ngồi cũng được sắp xếp xong, tiếng nhạc vang lên, Lăng Tranh ngồi xuống bên cạnh cô, sắc mặt tái xanh. Cô giơ ngón tay, chọc chọc vào bắp đùi anh ta, nói: “Xin lỗi!”

    “Không có gì!” Lăng Tranh không hề nhìn cô, lạnh lùng nói. “Coi như tôi tự mình đa tình.”

    Trong lòng Tô Di rất ấm ức, khó chịu, nhưng cô thực sự không thể giải thích gì thêm. Cô chẳng thể làm gì khác ngoài việc suy nghĩ xem nên giải thích với Lăng Tranh ngay khi trở lại chiến hạm hay là đợi đến sau khi trở về bên cạnh Thương Chủy rồi mới giải thích cặn kẽ với anh ta sau. Bằng không, với tính cách của anh ta, sẽ lại gây ra chuyện gì mất. Mỗi đồng đội đều rất quan tâm, chăm sóc cô, cô rất cảm kích vì điều đó. Cô không muốn bọn họ vì cô mà liều mạng chọc giận Thương Chủy. Thực sự không đáng chút nào.

    Lễ biểu dương nhanh chóng được tiến hành. Phó tổng thống Liên minh từ xa đến đúng lúc Du Mặc Niên trao huy chương cho Lăng Tranh, Tô Di và những sĩ quan lập công khác. Dưới ánh đèn sáng rỡ, Tô Di đứng giữa đám đàn ông, quân phục chỉnh tề, huy chương đeo trên ngực áo sáng lấp lánh. Cô chỉ cảm thấy dưới khán đài lúc này là một mảnh trắng xóa. Có rất nhiều người đang nhìn cô, cô biết. Bởi một màn “biểu diễn” ngoài ý muốn mà cô có ngày hôm nay, và tất nhiên ngày mai, trang nhất các tờ báo chắc chắn sẽ đăng tin về cô. Nhưng người đàn ông thâm trầm kia, cô thực sự không sao hiểu thấu.

    Lúc này, anh ta mặc bộ quân phục chỉnh tề, ngay ngắn ngồi trên hàng ghế khách quý, cao cao tại thượng, vẻ mặt hết sức lạnh lùng. Cứ như thể, vạn vật trên thế gian này đều nhỏ bé và hèn mọn đối với anh ta. Cô biết anh ta lạnh lùng băng giá, cũng biết anh ta đã cai quản đội quân cảnh bằng phương pháp ngang ngược như thế nào.

    Nhưng nụ hôn này, rốt cuộc là vì điều gì?
     
  16. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 15 : NGÀY CUỐI CÙNG CỦA ANH​
    Đêm đã khuya.

    Đám đàn ông đều đã có nơi để đi, đến Hạm phó cương trực là thế mà cũng ôm cho mình một cô gái xinh đẹp, dắt díu nhau tới quán rượu tâm sự. Sau khi ở trước mặt mọi người gây náo loạn, tranh giành phụ nữ với Cục trưởng cục An ninh, Lăng Tranh vẫn dụ được cô con gái của một bộ trưởng nào đó rời đi, từ đầu đến cuối không nhìn Tô Di lấy một lần.

    Tô Di ngồi trên xe của một gã quân cảnh, trầm mặc nhìn cảnh đêm thành phố thanh bình, tươi đẹp bên ngoài cửa sổ. Tuyết rơi phủ kín các ngọn núi vùng ngoại ô, ánh đèn ven đường núi sáng tỏ nhưng lạnh lùng trong cô độc. Phía xa xa còn có thể mơ hồ trông thấy dưới chân núi, những dòng sông đóng băng như dát ngọc, trườn mình giữa bóng đêm. Đã nửa năm trôi qua, rốt cuộc cô cũng quay lại dinh thự của Thương gia thêm lần nữa.

    Có vẻ như cô đã hiểu ra động cơ nụ hôn tối nay của anh ta có ý nghĩa gì. Có lẽ anh ta cảm thấy tức giận. Một người cao ngạo như anh ta, sao có thể để Lăng Tranh cùng Hạm phó của cô mặc sức khiêu khích được cơ chứ? Hoặc, cũng có thể là do con người của Thương Chủy đã thay đổi, bây giờ anh ta phô trương hơn thì sao?

    Gần vua như gần cọp, lúc này, cô chỉ có thể đi bước nào tính bước ấy mà thôi.

    Dinh thự vẫn vắng lặng, căn phòng cô từng ở tựa hồ hoàn toàn được giữ nguyên như cũ, quần áo và đồ dùng hằng ngày cũng được đặt đúng chỗ trước kia cô vẫn dùng. Cô bất giác thấy mình như người đang ở song song giữa hai thế giới.

    Rời xa Thương Chủy, lần đầu tiên cô được hít thở bầu không khí tự do tự tại, được làm những việc trước đây có nghĩ cũng không dám nghĩ tới, nhưng những việc này đều là Thương Chủy mang đến cho cô, thậm chí, chút tài mọn của cô cũng là do anh ta phát hiện.

    Đồng hồ đã điểm, báo hiệu thời khắc nửa đêm nhưng vẫn chưa thấy bóng dáng Thương Chủy và Mộ Tây Đình đâu. Lẽ nào, đêm nay anh ta không về? Suy đoán này khiến cô thở phào nhẹ nhõm. Đêm hôm trước say rượu, ngủ không ngon giấc nên lúc này, cô muốn đi ngủ trước. Cô ngủ một mạch đến khi trời tờ mờ sáng, cảm giác lạnh lẽo khiến cô giật mình tỉnh giấc. Cô đứng dậy, bước tới trước cửa sổ, phát hiện ở bên ngoài, một trận tuyết dày đang phủ kín đất trời, vạn vật một màu trắng xóa.

    Thương Chủy vẫn chưa trở về.

    Lý do nào khiến một người như anh ta cũng có lúc thất hẹn cơ chứ?

    Cô mặc áo khoác, không từ biệt bất kỳ ai, bắt taxi, nhanh chóng rời khỏi Thương gia. Còn rất lâu mới tới thời gian tập hợp. Tô Di đứng ở đầu đường của trung tâm thành phố, cô chợt nhận ra đây là lần đầu tiên cô có tâm trạng muốn thưởng thức cành phồn hoa mỹ lệ của thành phố Hy Vọng này. Đồng thời cũng phát hiện ra, ở đây, ngoại trừ Thương gia, cô không còn nơi nào để trú ngụ. Cô không khỏi nhớ tới cha mẹ mà cảm thấy sầu muộn, day dứt khôn nguôi. Nhưng Tô Di không hề hay biết, thành phố thoạt nhìn yên bình này, chỉ trong một đêm đã xảy ra một chuyện kinh thiên động địa.

    Một tiếng sau khi cô rời khỏi Thương gia không lời từ biệt, quân cảnh liền vây quanh dinh thự, xộc thẳng vào phòng tìm nhưng không thấy cô đâu. Sau khi xác định cô đã mất tích, bọn họ liền gọi điện thông báo cho Thương Chủy. Trong phòng làm việc của Cục trưởng cục An ninh, Thương Chủy cả đêm không ngủ, lặng lẽ đặt điện thoại xuống, nhìn gã quân cảnh vẫn luôn đứng đợi lệnh trước mặt.

    “Truy lùng toàn thành phố!”

    Gã quân cảnh thoáng chút do dự. “Trong tay cô ấy có vũ khí, nếu như chống lại…”

    Thương Chủy quét ánh mắt lạnh như băng nhìn gã cảnh vệ khiến lòng gã bất giác trầm xuống mơ hồ cảm thấy mình đã hỏi điều không nên hỏi.

    “Giết ngay tại chỗ!” Anh ta thản nhiên đáp.

    Giao lộ phía tây thành phố Hy Vọng tại ngọn núi Đồ Phi.

    Trên tinh cầu Hy Vọng chỉ duy nhất một mảnh nhỏ đất liền là có tài nguyên phong phú, có thể giúp loài người sinh tồn. Những nơi khác, hoặc bị bao trùm bởi băng tuyết lạnh giá hoặc chìm trong đại dương bao la không có điểm dừng. Ngọn núi Đồ Phi chính là nơi tiếp giáp giữa thành phố Hy Vọng và đại dương bao la.

    Tô Di mặc áo ấm, chật vật men theo lớp tuyết đọng trên sườn núi mà đi. Ước chừng được khoảng hai tiếng đồng hồ, cô quyết định bỏ cuộc, dừng lại tại một thân cây khô lớn bên đường để nghỉ ngơi, vẫn không tìm thấy - hang động kia, chiếc quan tài kia - nơi cô tỉnh dậy và nhìn thấy thành phố này. Nơi này đã là chỗ sâu nhất của ngọn núi, hầu như không có bóng dáng con người. Tô Di không hiểu tại sao hình ảnh cô tham gia lễ tốt nghiệp đại học vẫn còn in sâu trong tâm trí vẫn còn rất sống động đến thế vậy mà khi tỉnh dậy, cô lại nằm trong một cỗ quan tài đặt giữa vùng sơn động hoang vắng?

    Rốt cuộc là ai đã đưa cô đến nơi này?

    Đang mải suy nghĩ đến thất thần, cô chợt nghe thấy một âm thanh khe khẽ, đó là tiếng giày giẫm lên mặt tuyết. Cô ngẩng đầu, liền thấy một đội quân cảnh đang đứng đó. Cô đứng lên. Đội quân cảnh bình tĩnh tiến gần về phía cô.

    “Là Thiếu úy Tô Di phải không?” Một gã quân cảnh hỏi xác nhận.

    “Vâng!”

    Bọn họ lập tức rút súng ra, vẻ mặt không biểu lộ chút cảm xúc, vây quanh cô.

    “Các anh sao vậy?” Cô tiến lên một bước. Đám quân cảnh cũng lùi lại một bước nhưng vẫn giữ nguyên đội hình bao vây cô.

    “Giao vũ khí ra đây!” Gã quân cảnh đứng đầu quát. “Không được lại gần, lập tức nằm xuống đất!”

    “Có chuyện gì vậy chứ?” Cô nghe theo lời anh ta, ôm đầu, ngồi xổm xuống đất, ngẩng lên, nói: “Tôi muốn gặp Cục trưởng!”

    Đám quân cảnh không ai trả lời. Hai gã quân cảnh đeo mặt nạ phòng độc và bao tay thật dày, sau đó còng hai tay hai chân cô lại.

    Trên người cô có độc sao?

    Tô Di bị đám quân cảnh dùng một chiếc gậy sắt dài đẩy sau lưng, cô lảo đảo tiến về phía trước. Cô chỉ cảm thấy trong lòng nặng trĩu, lo lắng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

    Tại cục An ninh tinh cầu.

    Trong phòng sinh hóa ngầm dưới mặt đất, đèn đuốc sáng trưng, có bảy thi thể được đặt trên bàn giải phẫu.

    Thương Chủy chắp tay sau lưng, đứng ngoài phòng sinh hóa, trầm mặc không nói một lời. Du Mặc Niên đi từ trong thang máy ra, nói với anh ta: “Nữ vương của Trùng tộc gửi lời xin lỗi tới chúng ta, cũng ngỏ lời sẽ bồi thường cho người bị hại một khoản tiền lớn.”

    Thương Chủy cười khẽ một tiếng, không đáp lời khiến Du Mặc Niên cảm thấy khó chịu.

    “Tôi cũng cảm thấy, lần này, những phi công đó bị nhiễm virus không đơn giản chỉ là việc ngoài ý muốn.” Du Mặc Niên nhìn về phía các thi thể nằm đó, nói tiếp: “Cũng không có chứng cứ xác thực nên ai dám khẳng định đằng sau chuyện này có âm mưu hay không? Có lẽ, hiệp ước hòa bình kéo dài hai mươi năm sắp bị phá vỡ rồi!”
    Thương Chủy liếc nhìn anh ta một cái rồi nói: “Đó không phải là virus, mà là ký sinh trùng.”

    Du Mặc Niên tần ngần giây lát rồi nói: “Toàn thể binh sĩ của Chiến Hoàng đã bị kiểm soát. Lúc này, đã có kết quả kiểm tra, không ai bị nhiễm bệnh cả.” Ngừng lại một chút, anh ta nói tiếp. “Hôm đó, cùng Trùng tộc đánh giáp lá cà có tất cả bốn phi công, hai trong số họ đang nằm đây cùng những người phụ nữ đêm qua đi theo họ và người dân vô tội bị họ cắn. Hai người còn lại là Lăng Tranh và Tô Di. Nghe nói, Tô Di hôm đó bị thương nhẹ nhất, còn Lăng Tranh thì bị thương rất nặng.”

    “Cho nên, có thể khẳng định Lăng Tranh đã phát bệnh, còn Tô Di thì chưa chắc.” Thương Chủy nhìn Du Mặc Niên. “Ngài muốn nói như vậy, đúng không?”

    “Cô ấy là người phụ nữ của ngài mà!” Du Mặc Niên không đành lòng, nói. “Ngài định giết cả cô ấy sao?”

    Không đợi Thương Chủy trả lời, máy truyền tin đeo trên cổ tay anh ta đã phát tín hiệu. “Thưa ngài Thị trưởng, đã bắt được Tô Di. Một giờ sau sẽ đưa về cục.”

    “Cô ấy thế nào rồi?” Du Mặc Niên hỏi.

    Gã quân cảnh ở đầu dây bên kia đáp: “Cô ấy vẫn còn tương đối bình thường, dường như không biết chuyện gì đang xảy ra.”

    Du Mặc Niên cảm thấy rất vui mừng, như vậy có nghĩa là trong cơ thể của Tô Di không có ký sinh trùng? Anh ta nhìn Thương Chủy, chỉ thấy sắc mặt Thương Chủy trầm lặng như nước, căn bản không thể đoán được anh ta đang buồn hay vui.

    Tô Di không ngờ được gặp lại Thương Chủy và Du Mặc Niên nhanh như vậy, càng không nghĩ sẽ gặp họ trong tình cảnh này. Cô nắm chặt chân song sắt, nhìn những thi thể nằm cách đó không xa, trong lòng sợ hãi khôn xiết. Rõ ràng hôm qua cô còn cùng bọn họ lên khán đài nhận huy chương khen thưởng, tại sao chỉ trong một đêm đã nằm phơi xác ở đây rồi? Đầu, cơ thể, tay chân họ thủng lỗ chỗ, máu tươi loang lổ. Trên những vệt máu khô tanh tưởi, đám ấu trùng màu xám tro chen chúc nhau, bò lúc nhúc quanh miệng các vết thưong. Vẻ mặt của bọn họ đều vô cùng dữ tợn, cơ hồ trước khi chết đã phải chịu sự đau đớn tột cùng.

    “Đã có kết quả kiểm tra rồi!” Du Mặc Niên đứng ngoài cửa kính, giọng nói của anh ta truyền qua loa phóng thanh. “Tô Di, bên trong cơ thể cô có mười lăm trứng trùng, chúng đang bắt đầu sinh sôi nảy nở.”

    Tô Di cảm thấy đầu óc mình trống rỗng, lúng túng nói: “Sao có thể như vậy được? Lúc chúng tôi quay về hạm đội đã kiểm tra kỹ càng, không phát hiện thấy có điểm đáng ngờ nào mà…”

    “Những trứng trùng này rất nhỏ, lúc chúng chưa nở thì có kiểm tra cũng vô ích.” Du Mặc Niên chậm rãi nói.

    “…” Giọng nói của Tô Di lại bình tĩnh đến kỳ lạ, “Sau đây, tôi phải làm gì? Các bác sĩ muốn lấy những con ấu trùng ấy ra sao?”

    Du Mặc Niên yên lặng nhìn cô một hồi với ánh mắt vô cùng đáng tiếc. Sau đó, anh ta quay người, nhìn về phía Thương Chủy. “Theo như lời đề nghị của ngài, tôi đã cho người tiến hành điều tra dân chúng toàn thành phố.”

    Nhìn theo bóng dáng Du Mặc Niên biến mất trong thang máy, dường như toàn bộ sức lực trong cơ thể cô đều tan biến. Hai tay cô nắm chặt chắn song sắt, ngơ ngác nhìn Thương Chủy nãy giờ vẫn luôn trầm ngâm.

    “Cục trưởng…” Giọng cô nhẹ như gió thoảng.

    Thương Chủy nhìn cô, vẫn ánh mắt lạnh lùng nhưng lúc này lại có thêm vài phần châm chọc. Anh ta không nói một lời, mở cửa phòng cách ly, vui vẻ bước tới. Nhìn bóng dáng anh ta đến gần chiếc lồng sắt, Tô Di thoáng lùi về phía sau nửa bước.

    “Lăng Tranh đâu?” Giọng nói của anh ta lạnh như băng, khiến cô có cảm giác đang trò chuyện với một xác chết.

    “Tôi không biết…”

    “Thi thể ngoài cùng kia là con gái Bộ trưởng bộ Tài chính.” Anh ta thản nhiên nói. “Tối qua, có người thấy Lăng Tranh cùng cô ta rời đi. Cô ta bị cắn chết ngay tại chỗ.”

    Vậy là Lăng Tranh đã phát bệnh rồi sao? Trong lòng Tô Di chợt trầm xuống, nghĩ lại quãng thời gian cùng Lăng Tranh luyện tập, chiến đấu tại Chiến Hoàng, anh ta hoạt bát, vui vẻ là vậy mà giờ sắp biến thành một thi thể dữ tợn rồi… Tô Di không khỏi cảm thấy bứt rứt, khó chịu. Nhưng cô nào có nhiều thời gian mà cảm thông thay cho người khác? Vì hiện giờ, trong cơ thể cô đang có mười lăm trứng trùng bắt đầu sinh sôi nảy nở. Nghĩ tới đây, cô bất giác cảm thấy toàn thân mình khác lạ, cơ hồ trong huyết quản lúc này thực sự có thứ gì đó đang chậm chạp di chuyển.

    “Tôi không biết anh ta đi đâu.” Cảm giác khó chịu tột độ xộc lên đỉnh đầu, cô nghiến răng, gằn giọng nói. Nhưng cô vẫn chưa thôi hy vọng, liền mở to mắt nhìn Thương Chủy. “Cục trưởng, thực sự không có cách nào sao?”

    Thương Chủy khoanh tay nhìn cô, nói với giọng hờ hững: “Cả Liên minh loài người chưa một ai nghĩ ra biện pháp tiêu trừ trứng ấu trùng bên trong cơ thể con người. Cô chết chắc rồi!”

    Nước mắt bất giác đong đầy, phủ mờ tầm nhìn của Tô Di. Trong dòng lệ không ngừng tuôn trào, hình ảnh Thương Chủy trở nên mờ ảo, mơ hồ. Tuy Tô Di luôn miệng nói không sợ chết nhưng cô lưu lạc đến thế giới này, nếu cơ thể bị ấu trùng gặm nhấm hết, cô sẽ chẳng còn cơ hội để quay về. Hơn nữa, chết vì lý do này thực sự quá kinh khủng.

    Cô không khỏi nhớ lại những ngày đầu, khi vô duyên vô cớ lạc đến nơi này, rơi xuống tận cùng đáy xã hội, chịu muôn vàn tủi nhục, đau thương, để bảo toàn mạng sống, cô phải đánh đổi bằng trinh tiết và sự tự do, rồi chịu bao nỗi vất vả để được trở thành Thiếu úy sĩ quan… Thế mà chỉ trong một đêm, cô lại mắc bệnh truyền nhiễm, từ thiên đường rơi xuống địa ngục, mà kết cục sau cùng lại là bị ấu trùng gặm nhấm thân xác, trở thành thứ truyền nhiễm cần được loại bỏ, trả lại sự trong sạch cho thành phố. Cô chậm rãi ngồi xổm xuống, bắt đầu cười, nụ cười vô hồn, cười đến mức nước mắt lăn dài trên má.

    Không biết qua bao lâu, trên đỉnh đầu truyền đến một giọng nói lạnh lùng: “Thế nào? Phát điên rồi sao?”

    Cô đưa tay, cẩn thận lau khô dòng nước mắt, ngẩng đầu nhìn người đàn ông cao lớn trước mặt. Bởi anh ta đứng khuất bóng nên cô không nhìn rõ sắc mặt của anh ta, nhưng lúc này, điều đó chẳng còn quan trọng nữa.

    “Cảm ơn ngài, Cục trưởng!” Giọng cô rất bình tĩnh. “Tuy tôi đã từng rất hận ngài, thậm chí, đến tận ngày hôm qua, tôi vẫn còn có ý định chạy trốn, nhưng trong tôi vẫn luôn thừa nhận, ngài là ân nhân vĩ đại nhất của tôi. Chỉ là, tôi không còn có thể sống để báo đáp ngài. Xin lỗi ngài, xin lỗi vì đã phụ công đào tạo, bồi dưỡng của ngài bấy lâu.”

    Thương Chủy cúi đầu, “ừm” một tiếng.

    Cô lại nói: “Tôi là Tô Di, đến từ Trái đất, là một sinh viên bình thường. Tôi không biết tại sao mình lại đến một nơi xa lạ với Trái đất như thế này. Cục trưởng, nếu sau này ngài tìm được Trái đất thì xin hãy nói cho tôi biết. Có thể lúc đó, đến hài cốt tôi cũng không còn, nhưng các đồng đội ở Chiến Hoàng nhất định sẽ đặt linh vị cho tôi. Xin ngài, nếu tìm được thì hãy nói cho tôi biết, rằng Trái đất thực sự tồn tại.”

    Cô đứng lên, sắc mặt ửng hồng, giọng nói cũng rất bình tĩnh, dứt khoát: “Cục trưởng, cầu xin ngài lập tức giết tôi đi, tôi không muốn chết một cách khó coi như vậy…”

    Thương Chủy không chớp mắt lấy một cái, tiến lên, cầm súng nhắm đúng vào ấn đường của cô.

    “Câm miệng!” Giọng nói không chút khách sáo, cơ hồ anh ta đã thực sự mất hết nhẫn nại.

    “Pằng!” Tiếng súng đanh gọn vang lên, giữa trán Tô Di dấy lên một cơn đau nhức, trong nháy mắt, đất trời đảo lộn, hai mắt cô không thể mở được ra, hoàn toàn rơi vào bóng tối trĩu nặng.
     
  17. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 16 : CẢM GIÁC CỦA CÁI CHẾT​
    “Nhảy đi!” Người đàn ông thản nhiên nói.

    Nhảy ư?

    Trong nhận thức của Tô Di, “nhảy” là một động từ vô cùng đơn giản. Nhưng từ lúc tòng quân, động từ này còn đại diện cho một cơ hội thử nghiệm mà cô chưa bao giờ trải qua. Đó chính là bước nhảy không gian siêu quang tốc.

    Cô mở choàng mắt, thấy trong màn sương trắng mông lung, thấp thoáng hiện ra đỉnh một chiếc phi thuyền màu nâu. Cô chưa chết, mà đang nằm trong thùng đông lạnh của một chiếc Báo Săn. Ánh sáng bao phủ Báo Săn - bọn họ đang thực hiện bước nhảy không gian siêu quang tốc. Bởi vì đã tỉnh nên cô có thể cảm nhận được sự lạnh lẽo bao quanh mình. Cô vòng tay ôm chặt lấy cơ thể, bất chợt trông thấy một dáng người cao lớn tiến dần đến cửa chiếc thùng đông lạnh.

    Là Mộ Tây Đình.

    “Tô tiểu thư!” Cậu ta cúi đầu nhìn cô. “Làm như thế này mới có thể khiến đám ấu trùng trong cơ thể cô ấp trứng chậm lại một chút!”

    “Chúng ta… đi đâu đây?” Hai hàm răng của cô va vào nhau lập cập.

    Khoảnh khắc khi vừa mới tỉnh lại, cô thấy rất căng thẳng. Cứ nghĩ rằng mình đã chết, khi tỉnh lại sẽ được về Trái đất. Nhưng Thương Chủy thực ra không hề giết cô, đó chỉ là súng gây mê mà thôi. Mộ Tây Đình liếc mắt nhìn về phía khoang điều khiển, sau đó quay lại nhìn cô, sắc mặt càng khó coi hơn.

    “Tôi thật muốn bắn chết cô ngay tại đây!” Cậu ta mơ hồ nói, đây là lần đầu tiên Tô Di thấy sát khí trên mặt cậu ta.

    Cô im lặng một hồi rồi nói: “Hóa ra Cục trưởng đã cứu tôi?” Cứu cô chắc hẳn là một việc phải trả giá rất đắt, nếu không tại sao Mộ Tây Đình lại muốn giết cô? Cô biết cậu ta trung thành với Thương Chủy tới mức nào.

    Mộ Tây Đình không đáp lời, nhưng vọng tới là giọng nói nhàn nhạt của Thương Chủy: “Bọn họ tới đón cậu kìa, Tây Đình!”

    Tô Di hơi kinh hãi. Người vừa thực hiện bước nhảy không gian siêu quang tốc là Thương Chủy ư? Anh ta đường đường là lãnh đạo cấp cao mà lại đích thân điều khiển Báo Săn? Thậm chí còn rất chuẩn xác thực hiện từng thao tác của kĩ thuật phức tạp đó.

    Mộ Tây Đình lập tức nói: “Ngài Cục trưởng, để tôi đưa cô ấy đi!”

    Tô Di nhìn vẻ mặt kích động của cậu ta, thoáng chút giật mình. Đưa cô đi ư? Đi đâu?

    Nhưng Thương Chủy không trả lời, hiển nhiên là không đồng ý với ý kiến của Mộ Tây Đình. Một lát sau, Tô Di thấy Mộ Tây Đình sa sầm nét mặt rời đi. Bên tai truyền đến một tiếng động mạnh, cửa khoang lập tức mở ra, có rất nhiều người bước vào, bọn họ cùng Mộ Tây Đình chào hỏi nhau. Tiếng bước chân lại vang lên, cửa khoang đóng sập lại, trong khoang Báo Săn nhất thời yên lặng.

    Sau đó, có tiếng bước chân, Thương Chủy đang chậm rãi tới gần. Cuối cùng, anh ta cũng đi tới trước mặt cô. Anh ta giơ tay mở thùng đông lạnh, ôm chặt phần eo, nhấc cô ra. Tô Di kinh ngạc, đây là lần đầu tiên cô thấy Thương Chủy như vậy. Anh ta mặc bộ đồ du hành màu xám bạc, đầu đội mũ bảo hộ. Bộ đồ du hành cồng kềnh, cứng nhắc mặc trên người anh ta lại có vẻ gọn gàng, nhẹ nhàng. Sau lớp mặt nạ bảo hộ vẫn là khuôn mặt điển trai, trầm tĩnh trước sau như một.

    Tô Di lạnh cóng tới nỗi người cứng đơ, sắc mặt tím tái, trên mái tóc toàn là vụn đá, không sao cử động được chân tay. Gần như trong vô thức, cô chui ngay vào vòng tay ấm áp của anh ta, nhưng vừa cử động được một chút, cơ thể lại bất giác cứng đờ.

    Trong cơ thể cô có ấu trùng.

    Ngay sau đó, một bàn tay to khỏe nâng đùi cô lên. Anh ta nhấc bổng cô, ôm ngang người, sau lớp mặt nạ bảo hộ, khuôn mặt ấy mơ hồ thấp thoáng nét cười.

    “Cục trưởng…” Cô lẩm bẩm nói. Đúng là anh ta muốn cứu cô sao? Anh ta cứu cô bằng cách nào chứ?

    “Cô đã nói…” Anh ta ôm cô đến chỗ ghế lái rồi ngồi xuống. “Chết cũng không có gì đáng sợ, bởi chúng ta không biết, sau khi chết sẽ đi đến nơi nào.”

    Tô Di ngẩn người. Một dự cảm bất thường xông lên đầu. Cô từng chứng kiến cảnh anh ta điên cuồng, không màng sống chết như thế nào. Trong lòng cô chợt dâng lên một ý niệm không sao tưởng tượng nổi. Lẽ nào, không phải anh ta muốn cứu cô, anh ta là muốn chết chung với cô?

    Cơ thể cô dần ấm lên, nhưng như vậy cũng có nghĩa là ấu trùng trong người cũng bắt đầu rục rịch thức tỉnh. Cô càng thêm sợ hãi. Ngay lúc này, Thương Chủy lại tháo mũ bảo hộ, cởi áo, để lộ cánh tay rắn chắc. Sau đó, anh ta tiện tay cởi luôn bộ quân phục của Tô Di ra rồi nắm chặt lấy cánh tay mảnh khảnh của cô.

    “Đây là thuốc chống phóng xạ.” Anh ta thản nhiên nói, vừa nói vừa tự tiêm vào tay mình và tay cô một loại chất lỏng. “Ấu trùng không thể hấp thu được loại thuốc này.”

    Không đợi Tô Di phản ứng lại, anh ta đã nhanh tay ấn vào một nút trên bảng điều khiển.

    “Nhảy!” vẫn là giọng nói nhàn nhạt ấy.

    Trong nháy mắt, ánh sáng rực rỡ lóe lên, bao trùm lấy Báo Săn. Tô Di chống tay vào bắp đùi anh ta, nhổm thẳng người dậy, kinh ngạc khi nhìn thấy không gian bao quanh Báo Săn đã biến thành một đại dương trải đầy những tia sáng bạc lấp lánh. Bước dịch chuyển không gian trong nháy mắt đã được hoàn thành. Nhưng cũng đúng lúc đó, Tô Di bỗng cảm thấy ruột gan cồn cào, một cơn buồn nôn dâng lên cổ họng khiến cô choáng váng.

    “Nơi này cách tinh hệ Vĩnh Hằng ba nghìn năm ánh sáng, là tinh vân[1] nhiễm bức xạ hạt nhân nghiêm trọng nhất.” Thương Chủy nói với giọng rất bình thản. “Cô và ấu trùng, ai chết trước còn phải dựa vào vận may của cô rồi!”
    [1] Có thể là những đám bụi tập hợp lại với nhau do lực hấp dẫn (khối lượng chưa đủ để tạo thành một ngôi sao hay một thiên thể lớn), hoặc cũng có thể là vật chất được phóng ra do sự kết thúc của một ngôi sao. Các tinh vân thường tập trung thành những dải hẹp, dày từ vài chục đến vài trăm năm ánh sáng (1 năm ánh sáng = 9.460 tỷ kilômét).

    Tô Di bỗng nhiên ho khan vài tiếng, ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy bên ngoài Báo Săn xám trắng một màu, dường như tràn ngập nơi này là sương mù và khói bụi. Mà trong làn sương mù mờ mịt đó tựa hồ lại có một luồng ánh sáng hư ảo.

    Tinh vân nhiễm bức xạ hạt nhân nghiêm trọng nhất ư?

    Tô Di chậm rãi ngẩng đầu nhìn anh ta. “Cục trưởng, ngài điên rồi!”

    Giọng nói của Thương Chủy cũng trở nên lạ lùng: “Tôi nói rồi, tôi thích cảm giác cận kề cái chết!”

    Đây là lần đầu tiên trong hai mươi ba năm sống trên đời, cô cảm thấy khó chịu đến thế! Trong luồng không khí nhiễu loạn của tinh vân, Báo Săn không ngừng lắc lư, xóc nảy. Cảm giác choáng váng, nôn nao như từng đợt thủy triều kéo tới, đợt sau cao hơn đợt trước. Cứ thế, rất nhanh sau đó, cô bị cảm giác này hành hạ đến kiệt sức.

    Vẫn chưa dừng lại.

    Toàn thân giống như bị người ta dùng cối xay nghiền nát từng chút, từng chút một. Đó là cảm giác đau đớn kinh khủng nhất cô từng trải qua, cơ hồ cả cơ thể đang dần tan biến. Cô kinh hoàng ngẩng đầu, lại thấy trước mắt là vẻ mặt khủng khiếp dọa người của Thương Chủy. Khuôn mặt vốn anh tuấn, lạnh lùng của anh ta phút chốc trở nên tái xanh. Đặc biệt là hốc mắt sâu hoắm, đen thui một màu, tựa như người sắp chết. Chỉ trong một, hai phút ngắn ngủi mà trông anh ta như người bệnh nặng lâu năm, tiều tụy thoi thóp thở, vầng trán ướt đẫm mồ hôi. Không khó để tưởng tượng, bộ dạng của cô lúc này cũng khiến người ta hoảng sợ như thế nào. Nhưng ánh mắt anh ta nhìn cô sâu thăm thẳm, cứ như thể nơi họ đang tới không phải là cõi chết mà chính là nhà hàng sang trọng với bữa tiệc thịnh soạn dành cho hai người.

    Thời gian nhích dần qua từng giây, từng phút, hai người càng kề sát bên nhau. Đầu óc Tô Di đã quá choáng váng, bên tai lùng bùng mất cảm giác, cô chỉ có thể dùng chút sức lực cuối cùng, nắm chặt cánh tay Thương Chủy mới không bị ngã xuống đất. Nhưng cứ nghĩ tới Thương Chủy vì muốn tốt cho mình mà bị như vậy, cô không khỏi cảm thấy khó chịu. Báo Săn chợt lắc lư một trận dữ dội, Thương Chủy phải giơ tay, bám chặt lấy bảng điều khiển mới không bị ngã sấp xuống. Bọn họ đều sắp tới giới hạn chịu đựng, nhưng mới chỉ có sáu phút trôi qua. Ngay khi sức chống chọi và ý chí của Tô Di sắp đạt đến cực hạn, dần mất đi ý thức, bỗng nhiên, trên cơ thể truyền đến cảm giác ức chế, đau nhức.

    “Aaaa…!” Tô Di nãy giờ vẫn cắn chặt răng chịu đựng, lúc này phải há miệng, hét lên một tiếng thảm thiết. Thực sự rất đau đớn! Tựa như có người đang từ từ rạch toang bắp thịt của cô.

    Ấu trùng! Đó chính là ấu trùng! Bọn chúng đã thức tỉnh sau một giấc ngủ say, đang không ngừng giãy giụa chuyển mình. Tô Di thực sự không thể hình dung nổi cảm giác này lại đau đớn đến thế. Cô gần như có thể cảm nhận được từng cục dị vật nhỏ bé đang nhúc nhích bò trong cơ thể mình. Mà mỗi khi chúng giãy giụa đều mang đến cho cô một cảm giác đau đớn không gì miêu tả nổi, đau đến nỗi cô chỉ còn biết lăn lộn trong lòng Thương Chủy.

    “Giết tôi đi! Giết tôi đi!” Cả người vã đầy mồ hôi, cô nắm chặt vạt áo Thương Chủy. “Xin ngài giết tôi đi!”

    “Câm miệng!” Giọng nói lạnh lùng của anh ta truyền đến bên tai. “Cố gắng chịu đựng!”

    Nhưng Tô Di không còn nghe rõ từng lời của anh ta nữa. Lúc này, trong não cô cũng bắt đầu có cảm giác đau đớn kinh khủng. Nước mắt cứ thế ứa ra, gân xanh nổi đầy trán, vẻ mặt cô dần trở nên dữ tợn, nắm chặt thắt lưng anh ta, chồm lên muốn cắn vào vòm ngực rắn chắc ấy. Nhưng đúng lúc này, cằm cô lại bị một lực rất mạnh nắm lấy, ép phải ngẩng đầu lên. Ngay sau đó, cánh tay anh ta bỗng nhiên siết chặt, tựa như muốn khảm cô vào trong cơ thể mình. Tô Di nhìn gương mặt anh ta gần ngay trong gang tấc, bỗng cảm thấy bình yên đến lạ.

    Cảm giác đau nhức trên cơ thể vẫn còn hết sức rõ ràng, toàn thân co rút, không ngừng run rẩy, nhưng vẻ mặt kiên nghị của Thương Chủy giống như tia chớp giữa trời đêm, trong nháy mắt soi sáng ý thức hỗn độn của Tô Di. Sự lạnh lùng, cao ngạo cô vốn quen thuộc, sự sợ hãi, thuần phục cô từng có, trong phút chốc tan biến vào hư vô. Chỉ còn lại anh ta với khuôn mặt anh tuấn, tĩnh lặng cùng cơ thể cường tráng rắn rỏi, khắc sâu vào đôi mắt cô.

    Đôi mắt anh ta sâu thẳm, tựa như trong đó chứa đựng cả khoảng không vũ trụ bao la. Cánh tay anh ta vẫn siết chặt, ôm trọn cơ thể mảnh dẻ của cô vào lồng ngực. Trong nháy mắt, cô mơ hồ nghe thấy tuyên bố dứt khoát trong im lặng của anh ta vang lên - rằng họ sẽ không chết.

    Chỉ cần có anh ở đây thì số mệnh cũng phải cúi đầu.

    “Thương Chủy…” Cô nghe thấy tiếng mình khẽ gọi tên anh. Những ngón tay thâm đen, mất đi sắc máu của cô chậm rãi xoa lên khuôn mặt kiên định như tạc tượng của Thương Chủy. Trong nháy mắt, cô đã quên đi sự uy hiếp của tử thần, bỏ qua cả cảm giác đau đớn trên cơ thể. Giữa dòng xoáy phóng xạ của tinh vân, trong mắt cô chỉ có thần sắc cương nghị, quyết đoán của người đàn ông đó, tựa như trong vũ trụ không có bất cứ thứ gì có thể uy hiếp được cô.

    Hóa ra, đây mới thực sự là Thương Chủy.

    Một Thương Chủy như vậy, không cần nói bất cứ câu nào nhưng vẫn khiến người ta có cảm giác yên ổn, được chở che,

    “Như quỷ vậy!” Anh nhìn cô chằm chằm, nói với giọng trầm thấp.

    Tô Di muốn nói chuyện, há miệng ra nhưng lại phát hiện mình không còn chút sức lực nào. Cô nhìn anh, bỗng nhiên rất muốn cười. Thương Chủy nhìn cô gái đang chậm rãi nở nụ cười trong sáng, thuần khiết trong lòng mình. Không nói một lời, anh bỗng nhiên cúi đầu, nhẹ nhàng áp bờ môi lạnh lẽo của mình lên môi cô.

    Tại sao…

    Những thắc mắc không lời chậm rãi nảy sinh trong lòng cô.

    Anh muốn loại phụ nữ nào mà chẳng được? Tại sao năm lần bảy lượt vẫn muốn cứu cô?

    Tại sao lại là cô?

    Có vẻ như Thương Chủy nhìn thấu nỗi nghi hoặc trong lòng cô. Bất chấp hoàn cảnh ác liệt vẫn diễn ra xung quanh, đôi mắt đen láy, sâu thẳm cong lên, anh khẽ nở nụ cười. Anh không cho cô câu trả lời chính xác, lại bắt đầu quấn quýt môi lưỡi cô, cơ hồ muốn nuốt trọn cả người cô, không chừa một chút. Cùng lúc đó, hai tay anh cũng nắm chặt bảng điều khiển.

    Tô Di bỗng thấy một luồng sáng trắng lóe lên trong tầm mắt. Mười phút đã trôi qua rồi ư? Cơ thể cô thả lỏng, trước mắt tối sầm, mệt mỏi ngã vào người Thương Chủy.
     
  18. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 17 : TỘI PHẠM BỎ TRỐN​
    Lúc Tô Di tỉnh lại lần nữa, thấy mình như vừa từ cõi chết trở về. Cơn đau xé ruột xé gan đã tan biến, nhưng cảm giác choáng váng, nôn nao vẫn không sao xua đi được. Trước mắt cô là khoảng không sâu thẳm, trải dài, lấp lánh muôn vàn ánh sao, giống như vô tình lạc bước vào khu rừng đom đóm.

    “Lại đây!” Một giọng nói trầm thấp vang lên.

    Cô quay đầu, thấy Thương Chủy đang ngồi trên ghế.

    Không biết đã bao lâu trôi qua, trong trí nhớ của cô, tất thảy mọi chuyện đều hết sức mơ hồ, duy chỉ có khuôn mặt anh tuấn, cương nghị như sắt nung của anh vẫn hằn sâu trong tâm khảm. Mà lúc này, dường như anh đã trở lại với hình ảnh vị Cục trưởng cục An ninh lạnh lùng, chuyên chế, không bao giờ biểu lộ cảm xúc buồn vui. Chỉ khi nhìn vào sắc mặt tiều tụy, quầng mắt thâm đen kia, cô mới có cảm giác mình vừa cùng anh trải qua những phút giây sinh tử. Cô gắng gượng đứng dậy, đi tới trước mặt Thương Chủy. Anh đưa cho cô một chiếc hộp kim loại hình vuông, bám đầy bụi bặm.

    “Dùng nó để hấp thu phóng xạ.”

    Cô lấy trong chiếc hộp đó ra một cái máy quét rồi lia dọc theo cơ thể mình từ trên xuống dưới. Một lúc sau, cảm giác choáng váng và nôn nao quả thực đã thuyên giảm rất nhiều. Sau đó, cô bất chợt bắt gặp hình ảnh khuôn mặt mình phản chiếu qua tấm kim loại trên nắp hộp, mới đó thôi mà nhan sắc đã phai tàn nhường này rồi…

    Cô chợt nhận ra, Thương Chủy vẫn chưa tiêu trừ phóng xạ. Cô liền bước tới phía sau anh, giúp anh cởi bộ đồ du hành rồi cẩn thận quét máy dọc theo mái tóc, xuống cổ, vai… từng chút, từng chút một. Mãi cho đến khi anh cất tiếng: “Thôi được rồi! Em ra đằng sau làm chút thức ăn mang lên đây!”, cô mới ngừng lại.

    Cô lấy ra một ít thức ăn trong chiếc tủ lạnh mini, không kìm được, hỏi: “Tôi hôn mê bao lâu rồi?”

    “Năm tiếng đồng hồ.”

    “Tôi… đã hoàn toàn khỏi hẳn chưa?”

    “Mạng em lớn lắm!”

    Cảm giác vui sướng chậm rãi lan truyền khắp cơ thể. Cô mang thức ăn đến đặt trước mặt anh, thấy đôi mắt sâu thẳm ấy hằn những sợi tơ máu thì không khỏi lặng người, nói: “Để tôi lái cho, anh nghỉ ngơi chút đi!”

    “Em không quen địa hình nơi này đâu!” Anh thản nhiên đáp.

    Tô Di ngước mắt nhìn bầu trời đầy sao lạ lẫm bên ngoài cửa kính khoang thuyền rồi cúi đầu, bốc một nắm kẹo hoa quả, đưa đến bên miệng Thương Chủy. Anh liếc nhìn cô một cái rồi há miệng ăn. Cô lại mở nắp chai nước, giữ cho anh uống hơn nửa chai. Sau đó, cô mới ăn uống hết phần còn lại.

    “Còn bao lâu nữa chúng ta mới có thể trở về?” Cô hỏi.

    “Sáu tiếng nữa sẽ đến trạm không gian gần nhất.” Anh nói. “Nhiên liệu của chúng ta có hạn.”

    “Ừm!” Tô Di lần nữa ngồi trở lại ghế phụ lái.

    Tốc độ bay của Báo Săn bằng với tốc độ ánh sáng. Kỳ thực, họ đang di chuyển rất nhanh, nhưng giữa vũ trụ bao la, rộng lớn, lấy tinh hệ làm đơn vị đo lường này thì Báo Săn của họ cũng chẳng khác nào một con thuyền đang chậm rãi trôi nổi giữa đại dương mênh mông, không bến bờ.

    Tô Di mặc bộ đồ du hành, đội nón bảo hộ cẩn thận, ánh mắt lại không tự chủ, bất giác liếc nhìn Thương Chủy. Rốt cuộc lý do gì đã khiến một viên chức cấp cao của Liên minh lại tinh thông du hành vũ trụ đến thế?

    Mặc dù cách mặt nạ bảo hộ nhưng cô vẫn nhìn rõ từng đường nét trên khuôn mặt anh, lạnh lùng, cương nghị nhưng vẫn tỏ vẻ gì đó rất nhu hòa. Hàng mi cong dài, đen nhánh, sống mũi cao thanh thoát, đôi môi dày kiên định. Từ ngày đầu tiên gặp anh, cô đã bị anh nắm gọn trong lòng bàn tay. Đối với anh, cô nhỏ bé, hèn mọn, anh có thể tùy ý cướp đi mạng sống của cô bất cứ lúc nào. Nhưng tại sao bây giờ, cô lại không cảm thấy hận anh?

    Thậm chí, ngay cả khi anh trừng phạt bằng cách chiếm đoạt sự trong trắng của cô, cũng không thể làm dấy lên trong cô chút ý nghĩ hận thù. Trong đầu cô lúc này không ngừng hiện lên hình ảnh anh với gương mặt thâm trầm, ánh mắt kiên nghị, vòng ôm gắt gao. Cảm giác này khiến cô thấy bất an. Trong lúc mải miết suy nghĩ, cô chợt nhớ tới một chuyện khác. Ôm chút hy vọng còn sót lại, cô liền lên tiếng hỏi: “Cục trưởng, liệu dùng cách lúc nãy có thể cứu được Lăng Tranh không?”

    Thương Chủy đáp với giọng hờ hững: “Quá muộn rồi!”

    Trong lòng Tô Di bất chợt dấy lên niềm thương xót. Dường như Thương Chủy hiểu cô đang nghĩ gì, khẽ cười, nói: “Đau lòng sao?”

    Ngoài dự đoán của anh, Tô Di lại lẳng lặng gật đầu. “Anh ta đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Anh ta thực sự rất tốt!”

    “Ồ?” Thương Chủy nghiêng đầu nhìn cô. “Thế còn tôi?”

    Tô Di đón nhận ánh mắt thâm trầm của anh, chậm rãi, dịu dàng nói: “Ngài là tốt nhất!”

    Gương mặt tuấn tú của Thương Chủy dần có chút khí sắc.

    “Tô Di, tôi thích em dịu dàng, ngoan ngoãn, biết nghe lời, cũng thích cơ thể của em. Nhưng em phải nhớ kĩ, cho đến tận lúc này, tôi chưa bao giờ là người tốt!”

    Sức khỏe của Tô Di suy cho cùng cũng không thể bằng Thương Chủy. Một lát sau, cô đã thấy buồn ngủ rồi thiếp đi lúc nào không biết. Khi tỉnh lại, vừa mở mắt ra, cô đã thấy một tòa pháo đài khổng lồ hiển hiện phía ngoài khoang thuyền. Ngay sau đó, cửa khoang đột ngột mở ra, cô quay đầu lại nhìn, thấy Mộ Tây Đình nhanh chóng bước vào. Cậu ta nhìn thấy Thương Chủy bình an vô sự thì thở phào nhẹ nhõm.

    Thương Chủy đứng lên, nói với cậu ta: “Cậu tới lái đi!”

    Mộ Tây Đình gật đầu. Thương Chủy nhấc Tô Di đứng dậy rồi ngồi xuống ghế phụ lái, thản nhiên đặt cô ngồi lên đùi mình. Anh giơ tay, tháo mũ bảo hộ của anh và cô xuống. Trong không gian, cho tới bây giờ, anh chưa từng kiêng kị điều gì, cũng rất ít khi chú ý tới vấn đề an toàn. Bàn tay to khỏe nhẹ nhàng vòng qua bả vai cô, vuốt ve mái tóc dài đang vương trên ngực mình. Tay anh chậm rãi lướt qua đôi gò má mịn màng của cô. Dịu dàng ve vuốt, cuối cùng, chạm đến bên hông cô thì dừng lại. Cứ như thể anh đang ve vuốt vật cưng trong lòng.

    Tô Di khẽ ngẩng đầu, chỉ thấy gương mặt tuấn tú của anh gần ngay trước mặt, hai mắt anh nhắm nghiền, ấn đường chau lại, có lẽ anh đã quá mệt mỏi mà ngủ thiếp đi rồi. Tâm tình Tô Di lúc này hết sức phức tạp, cô chậm rãi tựa đầu vào ngực anh. Bộ đồ du hành lạnh lẽo nhưng lại khiến người mặc cảm thấy yên tâm, vững vàng hơn. Cô cứ thế vùi mình trong ngực anh, nhìn Báo Săn rời khỏi pháo đài vũ trụ, lần nữa bay vào khoảng không mênh mông, trải dài đến vô tận.

    Ba lần ánh sáng trắng lóe lên là ba lần thực hiện bước nhảy siêu quang tốc. Cảnh sắc trước mặt dần trở nên quen thuộc. Cuối tầm mắt, bao quanh hai hằng tinh màu đỏ ối là tám hành tinh lẳng lặng quay đều. Đó chính là tinh hệ Vĩnh Hằng, nơi cô tỉnh lại sau khi lạc đến thế giới này.

    “Còn một tiếng nữa là về đến nơi rồi!” Mộ Tây Đình không quay đầu lại, nói.

    “Cảm ơn anh!” Tô Di nói.

    Mộ Tây Đình trầm mặc một hồi, nói: “Cô cũng vất vả rồi!”

    Hơi thở của Thương Chủy vẫn đều đều, chứng tỏ anh đang ngủ rất say. Tô Di bị anh ôm chặt, cuộn tròn trong lòng anh, cử động cũng có chút khó khăn. Cô nhẹ nhàng nới lỏng tay anh, định đứng lên, ai ngờ vừa đẩy được ra, đã lập tức bị anh giữ lại, lần này anh ôm cô bằng cả hai tay.

    “Đồ ngốc…” Giọng nói trầm thấp truyền đến, cô ngẩng đầu, thấy hai mắt anh vẫn nhắm nghiền, đến hàng mi cũng không động đậy.

    “Đối với chúng ta, trung thành là tất cả!” Mộ Tây Đình bỗng nhiên cất lời. “Tôi mong cô cũng sẽ trung thành với Cục trưởng như vậy!”

    Anh ta nói “chúng ta” ư?
    Tô Di gật đầu.

    “Cô nên tin tưởng Cục trưởng nhiều hơn.”

    Tô Di nghi hoặc nhíu mày. Lại nghe Tây Đình nói: “Cục trưởng từng nói, cô khiến ngài ấy nhớ lại chính mình ngày trước, thế nên…”

    “Tây Đình!” Giọng nói hết sức uy nghiêm, đột ngột ngắt lời Tây Đình. “Cậu nhiều lời quá rồi đấy!”

    Mộ Tây Đình không dám nói nữa. Bả vai Tô Di bỗng nhiên trĩu nặng, hóa ra là do Thương Chủy đang tựa đầu lên vai cô.

    “Đừng có hết nhìn đông lại nhìn tây như thế!” Hơi thở nóng hổi của anh phả vào cổ Tô Di, rồi anh há miệng, cắn vào bả vai cô. Trái tim cô đập thình thịch như trống dồn, cô không dám động đậy. Thương Chủy ngày trước ư? Anh ngày trước có gì giống cô lúc này?

    Mặc dù trong lòng vẫn tràn ngập sự nghi hoặc nhưng khóe miệng cô không thể tự chủ, bất giác cong lên. Có lẽ là vừa may mắn thoát chết trở về nên tâm tình Tô Di rất thoải mái hoặc cũng có thể được anh ôm trong vòng tay ấm áp nên cô luôn có cảm giác an toàn, yên bình đến lạ. Vì thế, bất kể anh có phải là người tốt hay không, hoặc cho dù anh chỉ đơn giản xem cô như vật cưng mà nâng niu, cưng chiều, cô vẫn muốn trong suốt quãng đường trở về này, anh cứ ôm lấy cô như vậy, lâu thêm một chút, một chút nữa.

    Khi bay xuyên qua tầng khí quyển, Báo Săn hơi lắc lư, tròng trành. Toàn cảnh thành phố Hy Vọng từ từ hiện ra trước mắt. Mộ Tây Đình hết sức vui mừng. Thương Chủy buông Tô Di ra, để cho cô giúp anh chỉnh lại quần áo. Rất nhanh sau đó, Báo Săn đã hạ cánh xuống hoa viên của Thương gia. Nhìn mặt cỏ xanh mướt, mềm mại, Tô Di cũng không kìm được cảm giác vui sướng.

    Mở cửa khoang, Mộ Tây Đình lao ra ngoài trước. Hai gã quân cảnh đứng hai bên cửa khoang, cung kính nói: “Thưa ngài, có ngài Thị trưởng tới!”

    Thương Chủy mặt không biến sắc, ôm lấy Tô Di bước ra ngoài. Trên con đường rải sỏi vụn cạnh sân cỏ, Du Mặc Niên đứng đó chờ sẵn tự lúc nào. Vừa thấy ba người bước xuống khỏi máy bay, trên khuôn mặt anh ta hiện lên vẻ kinh ngạc, liền bước nhanh tới.

    “Cục trưởng Thương, tôi tới thăm ngài, lại nghe nói ngài đã đi ra ngoài… Tô tiểu thư?”

    Thương Chủy liếc mắt nhìn Tô Di: “Cô ấy không sao.”

    Du Mặc Niên bán tín bán nghi, một gã bác sĩ đi theo phía sau anh ta bước lên, nói: “Cục trưởng Thương, để tôi kiểm tra đã rồi mới khẳng định được.”

    Thương Chủy gật đầu, buông Tô Di ra. Hai gã cảnh vệ đi tới, còng tay và chân cô lại, đưa sang một bên. Lúc này, Du Mặc Niên và Thương Chủy nói với nhau chuyện gì đó rồi đi tới trước mặt cô.

    “Cô đừng sợ!” Du Mặc Niên nói, “Sau khi kiểm tra toàn bộ xong, cô sẽ được thả về.”

    Tô Di gật đầu.

    “Nhưng…” Du Mặc Niên xoay người, nhìn về phía Thương Chủy đứng cách đó không xa, cất cao giọng nói: “Cục trưởng Thương, có phải lúc này, anh nên nói rõ thân phận thật của mình không?”

    Vừa dứt lời, vô số cảnh vệ từ các ngõ ngách của hoa viên xông ra. Người nào người nấy đều rút súng, lên đạn sẵn sàng, nhanh chóng bao vây Thương Chủy, Mộ Tây Đình và đám quân cảnh.

    Sau lưng Tô Di có một vật cứng, đó chính là họng súng của một gã cảnh vệ đang gí vào lưng cô. “Đứng im!”

    Tô Di nhìn về phía Thương Chủy, liền thấy vẻ mặt anh vẫn rất thản nhiên, cơ hồ đám ngưởi đang hung hăng bao vây anh cùng họng súng vô tình kia không hề tồn tại.

    Du Mặc Niên chắp tay, đứng phía sau đám cảnh vệ, trầm giọng nói: “Thương Chủy, ba mươi hai tuổi, là sinh viên xuất sắc của một trường đại học quốc lập; tính tình khiêm tốn, thận trọng, kỷ cương, khuôn phép… Lúc đầu, sau khi xem bản đánh giá nhậm chức này, tôi cũng đã hoài nghi. Bởi anh thực sự không giống với Thương Chủy trong bản đánh giá. Thế nhưng, ngay cả vân tay của anh cũng trùng khớp với vân tay của Thương Chủy được lưu giữ trong kho lưu trữ hồ sơ bí mật của Liên minh; cả Thị trưởng thành phố Tự Do cũng khẳng định thân phận của anh, vậy nên tôi mới tin. Nhưng lúc này, Thị trưởng thành phố Tự Do đã bị bắt rồi!”

    Trong lòng Tô Di chấn động mạnh, ý Du Mặc Niên muốn nói… anh không phải là Thương Chủy thật? Vậy thì anh là ai? Ai lại có thể to gan lớn mật, có thể thủ đoạn như vậy, dám giả mạo quan chức cấp cao của Liên minh cơ chứ?

    Nhưng “Thương Chủy” lúc này không vì chút nghi vấn của Du Mặc Niên mà tỏ ra hoảng loạn, Mộ Tây Đình bên cạnh anh cũng yên lặng, đứng bất động.

    “Rốt cuộc thì anh là ai?” Du Mặc Niên quát lớn.

    Trên mặt “Thương Chủy” hiện lên nét cười thản nhiên, giọng nói trong trẻo mà trầm thấp vang lên: “Chẳng phải anh đã biết rồi sao?”

    Du Mặc Niên mặt biến sắc, nói: “Quả nhiên anh chính là…”

    Ánh mắt lạnh lẽo của Du Mặc Niên quét qua người Tô Di rồi lướt về phía “Thương Chủy”, anh ta nói: “Chính anh đã bắt cóc xe chuyên dụng của Thương Chủy, nhốt hắn ở một trạm không gian xa xôi, không bóng người. Nếu không phải lần này vì lùng bắt Lăng Tranh của Không quân mà phát hiện ra hắn thì anh định đóng cái vai này đến khi nào đây?”

    Du Mặc Niên nhìn “Thương Chủy” chằm chằm, gằn từng từ: “Sĩ quan chỉ huy - Mạnh Hi Tông?”

    Tô Di hoàn toàn ngây ngẩn.

    Mạnh Hi Tông ư?

    Sĩ quan chỉ huy?

    Khi Tô Di mới lạc vào thế giới này, từng nghe người ta nói về Lính đánh thuê, cũng từng nghe qua cái tên này, nhưng cô luôn cho rằng đó chẳng qua chỉ là những lời đồn đại không có thực.

    Anh ta chính là Sĩ quan chỉ huy đội Lính đánh thuê vũ trụ trong truyền thuyết sao? Nhưng ở Liên minh, tiếng tăm của Lính đánh thuê không có gì tốt đẹp cả. Nghe nói, anh ta thu nạp tất cả những tội phạm bỏ trốn tội ác tày trời, hung hãn và độc ác cực độ. Không ai biết, rốt cuộc anh ta đã thu nạp chính xác bao nhiêu người. Nghe nói, Lính đánh thuê dưới trướng anh ta nằm vùng rải rác trên khắp các tinh hệ. Cũng có tin đồn, thực ra anh ta chỉ ở cố định trên tinh hệ Vĩnh Hằng này. Trong đội của anh ta, ngoài loài người còn có cả Trùng tộc, quái thú ngoài hành tinh… Anh ta cũng không trung thành với loài người, chỉ trung thành với lợi ích của bản thân mình.

    Tô Di căn bản không thể liên tưởng Mạnh Hi Tông trước mặt và Cục trưởng cục An ninh Thương Chủy là một người. Nhưng đây nhất định là đáp án duy nhất. Bởi chỉ có Mạnh Hi Tông mới dám nói: “Cô có trung thành với loài người hay không thì có liên quan gì tới tôi?”; cũng chỉ có Mạnh Hi Tông mới có thể cai quản đội quân cảnh một cách quy củ theo phương pháp “lấy hung chấn ác”, ngang ngược, coi trời bằng vung như vậy.

    “Nếu đã biết tôi là ai rồi…” Người đàn ông đó vẫn giữ nguyên vẻ mặt bình tĩnh, ngạo mạn nhìn Du Mặc Niên, nói: “Các người định bắt giữ tôi sao?”

    Du Mặc Niên nghiêm mặt nói: “Bất kể anh là ai, phạm pháp trong địa phận tôi quản lý, tôi đều có quyền bắt giữ.”

    Đội cảnh vệ xông lên, hai người họ không hề chống cự, vẻ mặt hết sức thản nhiên, để mặc đội cảnh vệ còng tay mình lại. Tô Di vẫn nhìn người đàn ông đó bằng ánh mắt kinh ngạc. Dường như Mạnh Hi Tông cũng phát hiện ra, ánh mắt anh lẳng lặng lướt qua cô, nhưng cô không hiểu ánh mắt ấy muốn nói điều gì.

    Trong lòng Tô Di như đeo đá, phút chốc trùng xuống. Thật không sao hiểu được, chẳng lẽ anh dung nạp cô là muốn đào tạo cô thành Lính đánh thuê ư? Chẳng trách anh lại chọn cô, bởi ở trước mặt anh, cô luôn miệng nói không muốn sống ư?

    Đội cảnh vệ đẩy họ lên một chiếc xe, lúc này, vẻ mặt căng thẳng của Du Mặc Niên mới giãn ra đôi chút. Sau đó, anh ta quay đầu nhìn về phía Tô Di, ánh mắt hết sức phức tạp. “Tô tiểu thư, chúng ta nói chuyện một chút nhé!”
     
  19. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 18 : BỎ ĐÁ XUỐNG GIẾNG​
    Không hiểu tại sao, lúc này, Tô Di thân là tù nhân nhưng khi đối diện với Du Mặc Niên, cô lại không hề cảm thấy sợ hãi hay căng thẳng.

    Trong văn phòng Thị trưởng, Du Mặc Niên đưa cho cô một cốc nước ấm, nói: “Cô uống đi!”

    Cô gật đầu.

    “Trong cơ thể cô không còn ấu trùng nữa!” Đôi mắt đen như mực của anh ta nhìn cô chằm chằm. “Tại sao vậy?”

    Tô Di uống một ngụm nước ấm, tỏ vẻ vẫn còn chút hoang mang, lo sợ, nói: “Anh ta tiêm vào người tôi một loại thuốc, ngay sau đó, cảm giác đau đớn bên trong cơ thể hoàn toàn biến mất”

    Du Mặc Niên ngẩn người.

    Lúc họ đáp Báo Săn xuống mặt đất, nhật ký phi hành đã bị Mộ Tây Đình xóa sạch. Radar cũng chỉ theo dõi được quãng đường bọn họ bay về từ bên ngoài tinh hệ, còn lại, không một ai biết họ đã đi những đâu.

    Dáng vẻ của Tô Di hết sức tự nhiên. Ánh mắt của cô khiến Du Mặc Niên cảm thấy tin tưởng. Lính đánh thuê bôn ba khắp các tinh hệ, kiến thức rộng lớn, nếu quả thật họ có thứ thuốc có thể chống lại được bệnh dịch kiểu này thì cũng chẳng có gì khó hiểu. Nhưng thứ thuốc đó còn đáng giá hơn cả Mạnh Hi Tông. Vì lợi ích của Liên minh, bất luận bằng cách nào, anh ta cũng phải có được nó.

    Nghĩ tới đây, Du Mặc Niên liền nghiêm mặt nói: “Tô Di, cô và Mạnh Hi Tông rốt cuộc có quan hệ gì?”

    Câu hỏi này khiến mặt cô thoáng chút biến sắc.

    “Không có quan hệ gì cả.” Cô lạnh lùng nói. “Tôi đơn giản chỉ là một món đồ chơi của anh ta mà thôi.”

    Du Mặc Niên trước giờ vẫn giữ nguyên phong thái trang nghiêm, đĩnh đạc, nghe thấy cô nói tới vấn đề này, anh ta cũng không muốn hỏi thêm nữa. Nhưng trong lòng vẫn còn thắc mắc. “Lúc đầu tôi muốn giúp cô, tại sao cô lại từ chối?”

    Cô cười khổ, nhìn anh ta, đáp: “Thị trưởng, tôi làm sao biết được, bên cạnh ngài là thiên đường hay địa ngục?”

    Du Mặc Niên lúc này mới chợt hiểu ra. Những người anh ta từng tiếp xúc, thân cận đều là con nhà quyên quý, sao có thể hiểu được tâm lý luôn luôn đề cao cảnh giác của một cô gái mồ côi như Tô Di? Thắc mắc chôn giấu trong lòng bấy lâu giờ mới được giải tỏa, khiến Du Mặc Niên cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng cô gái này, suy cho cùng vẫn có quan hệ mật thiết với Mạnh Hi Tông lại liên tiếp lập công lớn và được Liên minh khen thưởng. Thật khó xử!

    “Vì sao anh ta lại để cô lên Chiến Hoàng?”

    “Anh ta muốn tôi đánh cắp bản thiết kế cấu trúc chiến hạm.” Vẻ mặt cô hết sức kiên định. “Thế nhưng thưa ngài Thị trưởng từ trước đến nay, tôi chưa từng có ý định đó. Tôi sẽ không phản bội lại loài người.”

    Du Mặc Niên gật đầu. Anh ta cũng đã từng âm thầm điều tra về cô nhiều lần khi cô còn ở Chiến Hoàng, nhưng kết quả chỉ có một, cô chưa bao giờ có bất cứ hành vi nào trái với khuôn phép.

    “Tôi nói rồi, cô đã cứu tôi một mạng.” Anh ta nhìn sâu vào đôi mắt cô. “Không có chứng cứ rõ ràng chứng minh cô có tội, vì vậy, giờ tôi thả cô ra nhưng những hoạt động của cô sẽ bị hạn chế, cô không được rời khỏi thành phố Hy Vọng này nửa bước. Nếu có một ngày phát hiện ra bất cứ chứng cứ phạm tội nào của cô, tôi sẽ đích thân tới bắt cô!”

    “Cảm ơn ngài Thị trưởng!” Cô ngừng lại một chút rồi nói “Tôi có thể đi thăm anh ta một lát không?”

    Du Mặc Niên nhìn cô.

    “Có lẽ, ngài đây vẫn chưa hiểu, đối với người đàn ông đã cướp đi sự trong trắng của mình, nỗi hận của người phụ nữ sâu đậm đến thế nào chứ!” Cô chậm rãi nói. “Hôm nay, anh ta đã trở thành một con chuột qua đường bị người đời chà đạp, tôi rất muốn xem xem bộ dạng anh ta tiều tụy đến mức nào. Nếu ngài cho tôi cơ hội, tôi thật muốn tự tay giết chết anh ta.”

    Đôi khi, Tô Di thực sự cảm thấy mình không phải là người tốt. Nếu không, tại sao khi đối diện với một người cương nghị, chính trực như Du Mặc Niên, cô lại không thể nói ra những lời chân thật?

    Nhưng thực chất, cô cũng không nói dối, mỗi câu cô nói đều nửa thật nửa giả. Vì phương thuốc thực sự không tồn tại kia, chắc chắn Du Mặc Niên không thể hành quyết người đàn ông đó được. Nhưng anh ta đồng ý để cô tới nhà giam gặp người đàn ông đó, hẳn là sẽ bố trí người giám sát. Người đàn ông một tay che trời trong lòng cô giờ đã trở thành phạm nhân trong nhà ngục, sẽ không bao giờ… còn tùy ý chiếm đoạt cô được nữa. Có nghĩa là cô sẽ được tự do.

    Sau giây phút thở phào nhẹ nhõm, cô bỗng thấy bất an. Cô bước vào nhà giam bí mật của Du gia, phía sau là hai gã cảnh vệ vác súng đứng canh. Tô Di nhìn xung quanh phòng giam một lượt, không có cửa sổ, cũng không có bất cứ vật dụng sinh hoạt nào. Mạnh Hi Tông và Mộ Tây Đình đều đang ngồi bệt dưới đất. Bộ dạng của anh thực sự có phần sa sút.

    Ngay giây đầu tiên khi Tô Di bước vào, Mạnh Hi Tông đã nhìn cô bằng ánh mắt sáng quắc, còn Mộ Tây Đình lập tức đứng lên, trên mặt hiện rõ vẻ tức giận.

    “Rốt cuộc anh cũng có ngày này!” Tô Di lạnh lùng nói.

    Mạnh Hi Tông cười cười.

    Mộ Tây Đình lạnh nhạt: “Phụ nữ vẫn chỉ là phụ nữ, bỏ đá xuống giếng, không đếm xỉa đến tình nghĩa. Cô khiến tôi buồn nôn đấy!”

    “Buồn nôn ư?” Tô Di giận dữ, nhìn Mộ Tây Đình chằm chằm. “Anh nói tôi buồn nôn ư? Vậy những việc buồn nôn mà anh ta đã làm với tôi thì sao? Mạnh Hi Tông à? Thật là một cái tên mới mẻ, tôi không còn sợ anh nữa. Anh có biết khi không có anh ở bên, khi còn ở Chiến Hoàng, lúc nào tôi cũng ngóng trông có một ngày có thể giết chết anh không?”

    “Ngài ấy vừa mới cứu cô đó!” Mộ Tây Đình tức giận quát.

    “Đó là vì anh ta không muốn lãng phí một tài nguyên như tôi.” Tô Di nhìn Mạnh Hi Tông chằm chằm. “Tôi tuyệt không cảm kích anh ta chút nào!”

    Sắc mặt Mạnh Hi Tông từ từ sa sầm. Anh đứng lên, bước tới trước mặt Tô Di. Cách một cánh cửa phòng giam. Tô Di không chút sợ hãi, nhìn thẳng vào anh.

    “Hóa ra, em lại là cô gái liều lĩnh đến vậy!” Anh lạnh lùng nói.

    Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng khi nghe thấy giọng nói của anh, trong lòng Tô Di vẫn bất giác run rẩy. Cho dù lúc này, anh đang đứng trong song sắt đi nữa thì cô vẫn cảm thấy sợ hãi như cũ.

    “Phải!” Cô cười nhạt. “Đáng tiếc, người phải chết trước chính là anh!” Nói xong, cô không thèm nhìn anh thêm một lần, xoay người rời đi.

    Hai gã cảnh vệ nhìn bầu không khí giữa hai người họ có vẻ căng thẳng thì chỉ biết im lặng. Lúc Tô Di đi ngang qua chỗ họ, họ liền thấy trên mặt cô đong đầy nước mắt, không khỏi ngẩn ra. Nhưng đúng lúc này, Tô Di nhanh tay lướt qua bên hông của một gã cảnh vệ, chớp mắt đã cướp được cây súng lục trong tay hắn. Tuyệt chiêu này là cô học từ Lý Tích Trung, không ngờ hôm nay cũng có dịp dùng tới.

    Cô căng thẳng đến mức thở hổn hển, hai gã cảnh vệ kinh hãi, lập tức giơ súng lên, chĩa thẳng về phía cô. “Tô tiểu thư, để súng xuống!”

    Dường như cô không thèm để tâm đến sự uy hiếp của bọn họ, xoay người, nhắm thẳng vào Mạnh Hi Tông. “Tôi muốn tự tay giết chết anh ta!”

    Đám cảnh vệ luống cuống, nhưng thoạt nhìn cô gái này có vẻ không sợ chết, bọn họ lại không thể nổ súng, phải làm thế nào bây giờ?
    Mộ Tây Đình tức giận quát một tiếng rồi nhanh chóng đứng chắn trước mặt Mạnh Hi Tông. Mạnh Hi Tông lại gạt cậu ta sang một bên, từ đầu tới cuối, đôi mắt đen láy vẫn nhìn cô chăm chú. Tô Di cũng nhìn anh không chớp mắt, bước từng bước tới gần, gí họng súng lạnh băng vào thẳng trán anh, cứ như thể giữa hai người họ thực sự không tồn tại chấn song sắt ngăn cách.

    “Tô tiểu thư! Đừng manh động!” Đám cảnh vệ giận dữ hét lên, một tên chạy nhanh ra ngoài, gọi tiếp viện đến trợ giúp.

    Nhưng đúng lúc này, Mạnh Hi Tông thân thủ nhanh như chớp, một tay thò ra phía ngoài song sắt, bóp chặt lấy cổ Tô Di.

    “Chết cùng tôi đi!” Anh dễ dàng kéo cô lại gần, khiến khuôn mặt cô áp sát vào chấn song lạnh lẽo. Tô Di vô cùng hoảng sợ, tay cầm súng run rẩy, nhưng lại không dám bóp cò.

    Tên cảnh vệ còn lại thấy cảnh ấy thì choáng váng, không biết lúc này nên chĩa họng súng vào Tô Di hay Mạnh Hi Tông.

    “Người của anh ở đâu?” Giọng nói của cô đột nhiên trầm thấp, chỉ đủ để Mạnh Hi Tông có thể nghe được. “Tôi sẽ giúp anh báo tin… Tôi chỉ có thể làm như vậy…”

    Anh bỗng nhiên chau mày, nhìn khuôn mặt đỏ bừng của người phụ nữ trong tay mình.

    “Em muốn tôi tin em ư?” Mặt anh kề sát gương mặt cô, tựa hồ muốn cắn vành tai của cô vậy.

    “Tôi có một điều kiện…” Cảm nhận được bàn tay của anh đang dần nới lỏng, cô há miệng thở dốc, nói với giọng bé như muỗi kêu: “… Tự do.”

    “Giết cô ta đi!” Mộ Tây Đình ở phía sau Mạnh Hi Tông hét lên.

    “Buông tay! Lập tức buông tay ra ngay!” Có rất nhiều cảnh vệ xông vào, chĩa họng súng lạnh băng về phía ba người họ.

    Đôi mắt đen láy, sâu thẳm của Mạnh Hi Tông nhìn Tô Di chăm chú, cứ như thể muốn nhìn thấu tâm tư cô. Rồi anh nhanh chóng buông tay. Tô Di ngã nhào xuống đất, vừa định đứng lên đã bị đám cảnh vệ đè úp xuống, dẫn ra khỏi khu vực nhà giam.

    Trong phòng giám sát phía sau, Du Mặc Niên đang đứng chắp tay sau lưng. Anh ta lẳng lặng quan sát toàn bộ quá trình Tô Di và Mạnh Hi Tông gặp nhau, cúi đầu nói với tên thuộc hạ đứng bên: “Có thể nghe được bọn họ vừa nói gì không?”

    Tên cảnh vệ lắc đầu. “Thưa ngài, giọng nói quá nhỏ ạ!”

    Du Mặc Niên xoay người, rời khỏi phòng giám sát, nói với đám thủ hạ: “Giám sát Tô Di 24/24.”

    “Vâng!”

    Rời khỏi Du gia, Tô Di bất giác đi tới đầu đường khu trung tâm thành phố, ngước mắt chỉ thấy người xe qua lại như mắc cửi. Không cần nhìn cô cũng biết có người đang theo dõi phía sau lưng mình. Cô chậm rãi bước vào một nhà hàng cao cấp dùng bữa, rồi lại vào khu trung tâm mua sắm, mua rất nhiều quần áo và đồ dùng hằng ngày, còn chọn thêm vài bộ đồ lót và áo khoác của nam giới. Mười giờ đêm, khi đã về đến khách sạn, cô gọi tới số điện thoại của Chiến Hoàng.

    Giọng một phi công lạ nghe điện thoại. Mới nói được vài câu, cô đã bật khóc.

    “Không thấy Lăng Tranh trở về sao?” Cô hỏi.

    “Không…” Viên phi công đó cũng chảy nước mắt, nói: “Cô có khỏe không?”

    “Tôi rất khỏe!” Cô nức nở nói: “Đại ca Lý Tích Trung có ở đó không?”

    Lý Tích Trung ở đầu dây bên kia thoáng giật mình. “Tiểu Di, cô có khỏe không?”

    “Anh yêu à…” Cô òa khóc. “Em rất nhớ anh…”

    Lý Tích Trung trầm mặc một lát rồi nói: “Anh cũng nhớ em!”

    Cô lau khô dòng nước mắt. “Anh yên tâm, em không sao, chỉ là em mừng quá mà thôi!”

    “Có chuyện gì mà vui thế?”

    “Anh đừng hỏi. Anh chỉ cần biết rằng, không một ai có thể chia lìa được chúng ta.”

    “… Ừ, anh chờ em!”

    Tô Di tỏ ra vui vẻ, bắt đầu lải nhải về viễn cảnh cuộc sống chung cùng Lý Tích Trung sau này, còn phấn khích kể lại chuyện hôm nay cô đã mua đồ lót cho anh ta như thế nào. Cô và anh ta hàn huyên hơn nửa tiếng đồng hồ rồi mới bịn rịn ngắt máy. Điện thoại ngừng kết nối, Tô Di ngồi tựa lưng vào thành giường.

    Hơn một ngày một đêm qua, cô không được chợp mắt, lúc này, nằm trên chiếc giường êm ái, toàn thân cô lập tức cảm thấy vô cùng uể oải. Cô nhắm chặt mắt, vùi đầu xuống chiếc gối mềm mại, nhưng lăn qua lăn lại một hồi vẫn không sao ngủ được. Bởi gương mặt của Mạnh Hi Tông không ngừng hiển hiện trong tâm trí cô.

    Đối với một Lý Tích Trung từng trải, có nhiều kinh nghiệm, không thể nào không hiểu sự bất thường trong cách nói chuyện của cô. Cô nói sau này sẽ “không rời xa” anh ta nữa, đồng nghĩa với việc cô đã thoát khỏi sự khống chế của Mạnh Hi Tông, và có nghĩa là Mạnh Hi Tông đã xảy ra chuyện. Nếu hôm nay, Lý Tích Trung không hiểu được ẩn ý trong đó thì cô cũng sẽ không xen vào chuyện này nữa. Đây chính là biện pháp duy nhất mà cô có thể nghĩ tới, tuy chính cô cũng không biết nó có hữu dụng hay không.

    Mạnh Hi Tông.

    Cô nhẩm đi nhẩm lại cái tên này. Còn ai có thể điên cuồng hơn anh ta đây?

    Ban ngày, lúc ở trong nhà giam đó, cô giả vờ nổi giận, làm loạn, cố ý che giấu tai mắt của đám người Du Mặc Niên, nghĩ cách cứu Mạnh Hi Tông. Nhưng cô không muốn giúp anh ta không công, cô muốn có tự do. Cô biết bất luận thế nào, cho tới tận lúc này, anh ta vẫn luôn là người nói được làm được. Nhưng người đàn ông kia, rõ ràng đã bị giam trong ngục, rõ ràng đã chẳng còn sức đe dọa nào đối với cô, nhưng khi nghe thấy điều kiện cô đưa ra, anh ta lại chỉ cười cười.

    “Không được!” vẻ lo lắng tan biến, trong đôi mắt đen láy, sâu thẳm của anh ta thoáng ẩn hiện nét cười. “Em không có tự do!”

    Nghĩ tới đây, cô liền trùm chăn kín đầu, thở dài thườn thượt. Dùng sự tự do của một người nhỏ bé như cô đổi lấy tính mạng của anh ta đã là quá hời cho anh ta rồi. Cô cứ tưởng anh ta sẽ đáp ứng ngay chứ!

    Nhưng anh ta lại từ chối sao?

    Anh ta khiến cô đau khổ, chán nản là vậy, nhưng cô vẫn hao tổn tâm sức, đè nén lửa giận trong lòng, giúp anh ta bí mật thông báo.
     
  20. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 19 : BAO VÂY TINH CẦU​
    Hoàn thành được việc muốn làm, những ngày sau đó, Tô Di không còn nhớ tới Mạnh Hi Tông nữa mà luôn thăm dò tung
    tích của Lăng Tranh ở phủ Thị trưởng. Nhưng giữa vũ trụ bao la này, Lăng Tranh cứ như đã hoàn toàn biến mất. Sống không thấy người, chết chẳng thấy xác.

    Ba ngày sau, Du Mặc Niên một lần nữa mời Tô Di đến phòng làm việc.

    Không giống lần gặp trước, lần này, trông anh ta có vẻ u buồn. Vừa thấy Tô Di, Du Mặc Niên liền mỉm cười hiền hậu. “Tôi gọi cô qua đây là để cho cô gặp một người.”

    Tô Di thoáng chút giật mình, phía sau bỗng truyền đến một giọng nói trầm thấp: “Tiểu Di!”

    Cô ngập ngừng một chút rồi mới quay đầu nhìn, nụ cười trên môi trở nên cứng đờ. “… Lý đại ca?”

    Nếu có thể đặt trong lòng cô một chiếc máy thăm dò thì sẽ dễ dàng phát hiện ra, dưới vẻ ngoài bình tĩnh đến có phần đờ đẫn, tâm trạng cô lúc này đang hết sức căng thẳng.

    Tại sao Lý Tích Trung lại xuất hiện ở phủ Thị trưởng?

    Lẽ nào anh ta là gián điệp hai mang?

    Nghĩ lại, bản thân chưa từng nói rõ với anh ta ý đồ của mình, trong lòng cô bất giác cảm thấy vững tâm hơn. Lý Tích Trung vẫn vậy, vẻ mặt vô cùng thật thà, thiện lương, chỉ là ánh mắt đen sâu thẳm hơn bình thường, vẻ mặt thì uể oải. Anh ta tiến lên phía trước, ôm cô vào lòng, khẽ thở dài một tiếng. Tiếng thở dài này vô cùng xúc động, ngay cả Du Mặc Niên nhìn cảnh hai người ôm nhau, ánh mắt cũng không khỏi lộ ra vài phần ôn hòa.

    Tô Di nhìn Lý Tích Trung, hỏi: “Sao anh lại đến đây?”

    Vẻ mặt Lý Tích Trung cứng đờ, đáp: “Chiến hạm xảy ra chuyện rồi.”

    Ba người ngồi xuống, Lý Tích Trung nói vài ba câu nguyên do, Du Mặc Niên sơ lược bổ sung giải thích. Tô Di nghe xong liền hãi hùng khiếp vía, vẻ mặt thoáng chốc chấn động. Nghe nói, Lý Tích Trung là tâm phúc của Hạm trưởng Liên Đạc, dạo gần đây, anh ta phát hiện Liên Đạc có những hành vi rất mờ ám, thường sử dụng băng tần bảo mật để liên lạc với một nơi nào đó. Trong một lần tình cờ, anh ta nghe thấy Liên Đạc liên lạc với đội quân Lính đánh thuê bên ngoài vũ trụ xa xôi, bàn tính nghĩ cách cứu viện Mạnh Hi Tông đang bị giam cầm tại thành phố Hy Vọng.

    Thân là một quân nhân luôn hết mực trung thành với loài người, trung thành với quân đội Liên minh, Lý Tích Trung đứng giữa hai bên, bên trung bên nghĩa khó vẹn đôi đường. Sau khi đau khổ suy đi tính lại, anh ta đã đưa ra một quyết định vô cùng khó khăn - mật báo với Thị trưởng. Nhưng lúc mượn danh diễn tập ở quân đội Liên minh, định lên lại Chiến Hoàng để bắt Liên Đạc thì lại để lộ tin tức. Liên Đạc đã cùng mấy người tâm phúc của anh ta phản bội Chiến Hoàng, lái Báo Săn, nhảy siêu quang tốc trốn đi. Trước khi bỏ trốn, anh ta còn để lại một bức thư gửi cho Liên minh, tuyên bố: “Các người bất nhân, tôi bất nghĩa. Liên Đạc từ nay về sau sẽ tận tâm cống hiến hết sức lực cho Mạnh Hi Tông.”

    “Vậy bây giờ…” Tô Di liếc nhìn ánh mắt không mấy dễ chịu của Lý Tích Trung, nói: “Tin tức Mạnh Hi Tông bị bắt đã truyền ra ngoài, phải làm thế nào đây?”

    Vẻ mặt Du Mặc Niên hết sức kiên nghị. “Cho dù phải đắc tội với tất thảy Lính đánh thuê trên toàn vũ trụ này, tôi cũng sẽ để anh ta phải nhận án xử công khai.”

    Ba người cùng im lặng.

    Lúc này, Tô Di có thể quả quyết được rằng, Du Mặc Niên đúng là một trong số những người chính trực, tốt bụng còn sót lại trên thế giới này. Trong con người anh ta hội tụ tất cả những phẩm chất tốt đẹp nhất của nhân loại. Ý nghĩ này khiến Tô Di cảm thấy bất an. Cô không rõ những lời Lý Tích Trung vừa nói có bao nhiêu là thật và bao nhiêu là giả. Nếu Liên Đạc trung thành với Mạnh Hi Tông thì phải cùng phe với Lý Tích Trung mới phải. Tại sao anh ta lại bị bán đứng? Mà nếu quả thực Lý Tích Trung phản bội Mạnh Hi Tông thì tại sao còn mất công cùng cô diễn kịch?

    Nhớ lại thái độ đối nhân xử thế của Liên Đạc, trong đầu cô bỗng nhiên nảy ra những manh mối xâu chuỗi. Liên Đạc năm đó vì người thân mà phải rút khỏi đội quân Lính đánh thuê, gia nhập quân đội Liên minh. Anh ta mặc dù là người thô lỗ, bạo ngược nhưng nói một là một, hai là hai. Nếu thực sự muốn nghĩ cách cứu Mạnh Hi Tông, anh ta sẽ thẳng thắn xin từ chức rồi nêu ý kiến của mình với Liên minh, chứ tuyệt đối không làm những việc gì mà “trên kênh bảo mật, trù tính mưu phản.”

    Thế nên...

    Liên Đạc là bị Lý Tích Trung gài bẫy, ép phải làm phản ư?

    Cô nhìn về phía Lý Tích Trung “bởi vì phản bội Liên Đạc mà trong lòng áy náy”, rồi lại nhìn vẻ mặt ngưng trọng của Du Mặc Niên. Lần này thì hay rồi, Du Mặc Niên đã hoàn toàn tin tưởng hai người họ là những kẻ tâm hồn độc địa, nham hiểm rồi. Nhưng Lý Tích Trung gài bẫy Liên Đạc đã đành một nhẽ, vì sao còn tự đưa mình vào hang hổ mà chạy tới nơi này gặp Du Mặc Niên? Không phải anh ta định cướp ngục đó chứ?

    Cô chỉ biết rõ câu trả lời khi quay trở lại khách sạn.

    Hai người như đôi tình nhân dắt díu nhau trở lại khách sạn Tô Di đang trọ. Vừa vào đến phòng, Tô Di đã hất tay anh ta ra. Anh ta cũng lập tức đi quanh phòng kiểm tra một vòng, sau khi chắc chắn không có bất cứ thiết bị nghe trộm nào, cơ mặt mới giãn ra đôi chút.

    “Anh cũng thực sự trung thành với anh ta đó chứ!” Cô nói

    Lý Tích Trung cười cười. “Sĩ quan chỉ huy muốn ép Liên Đạc làm phản vốn chỉ là vấn đề thời gian.”

    Tô Di hơi sửng sốt, một lúc sau mới hiểu vị “Sĩ quan chỉ huy” mà anh ta vừa nói chính là Mạnh Hi Tông.

    “Anh tới đây làm gì?” Cô đưa cho anh ta một túi đồ ăn. “Anh sẽ không định cướp ngục đó chứ?”

    Anh ta liếc nhìn cô một cái, nói: “Cô vẫn rất thú vị!”

    Cô không hiểu rõ ẩn ý trong lời nói của anh ta.

    Anh ta ngấu nghiến ăn hết túi đồ, “ợ” một tiếng rồi mới chậm rãi nói: “Ngay ngày đầu tiên sếp bị bắt, chúng tôi đã nhận được tin rồi. Việc này không cần cô quan tâm. Tôi tới đây là để cứu cô.”

    “Cứu tôi?”

    “Cô gọi điện thoại như thế, Du Mặc Niên sao có thể buông tha cho cô đây? Nếu tôi không tới một chuyến, chỉ sợ cô vĩnh viễn không thoát được cảnh bị tình nghi.” Anh ta nói. “Đừng hỏi nhiều nữa, mười hai giờ trưa ngày mai, đi với tôi đến bến tàu quân dụng, chúng ta sẽ lái Báo Săn rời đi.”

    “… Đi đâu?”

    “Quay về pháo đài vũ trụ của chúng ta.”Mấy ngày sau đó, Tô Di cảm thấy vô cùng lo sợ, bất an. Cô hiểu rõ Mạnh Hi Tông nhất định sẽ tìm cách trốn thoát, đến lúc đó, chỉ sợ lại có chiến tranh đẫm máu xảy ra. Mà thân phận của cô lại đặc thù như vậy, rốt cuộc nên đi theo Lý Tích Trung hay ở lại Liên minh đây?

    Lý Tích Trung thì tỏ ra hết sức bình tĩnh, ngoài việc mỗi đêm nằm dài trên mặt sàn trong phòng cô ngủ khò khò, còn ban ngày thì ở lì trong phòng chơi game, tuyệt nhiên không hé răng nửa lời về việc Mạnh Hi Tông sẽ làm cách nào để vượt ngục.

    Ai ngờ, sáng sớm hôm đó, Du Mặc Niên lại phái người đến tìm Tô Di.

    “Mười hai giờ trưa gặp nhau ở bến tàu.” Tô Di bỏ lại những lời này rồi vội vã rời đi.

    Khi đến văn phòng làm việc của Thị trưởng, cô thấy Du Mặc Niên đang xem lại tài liệu buộc tội Mạnh Hi Tông. Anh ta hỏi Tô Di có muốn khởi tố Mạnh Hi Tông không. Tô Di suy tính một hồi rồi trả lời không muốn.

    “Tuy tôi rất hận anh ta.” Cô thản nhiên nói. “Thế nhưng, chẳng ai muốn lôi chuyện đó ra công khai xét xử cả.”

    Du Mặc Niên bình tĩnh nhìn cô, nói: “Trước giờ, cô vẫn luôn tỏ ra khẳng khái, thoải mái, không ngờ suy nghĩ cũng truyền thống như vậy!”

    Đúng lúc này, chuông điện thoại trên bàn làm việc của Du Mặc Niên reo vang. Anh ta ra hiệu cho cô không cần tránh đi rồi cứ thế nhấc máy.

    “Bố ạ?” Giọng nói của anh ta bỗng trầm xuống.

    Trong lòng Tô Di lập tức căng thẳng. Tổng thống Liên minh? Ngài Du Lân Cử sao?

    Lúc này, Du Mặc Niên vẫn im lặng, chỉ có hàng mày đen rậm chau lại càng lúc càng sâu, cuối cùng, anh ta nói với giọng chắc như đinh đóng cột: “Anh ta phạm pháp, phải nghiêm phạt. Con đã từng tuyên thệ, quyết gìn giữ quyền uy của luật pháp Liên minh. Bố à, con sẽ không bao giờ tha cho anh ta đâu.”

    Sau khi gác máy, Du Mặc Niên trầm mặc rất lâu rồi mới quay sang nhìn Tô Di. “Đây là lần đầu tiên bố mắng tôi.” Anh ta cười cười. “Ông ấy nói tôi không nên động vào Lính đánh thuê, đừng gây thêm phiền phức cho ông ấy nữa, nhưng tôi từ chối.”

    “Thị trưởng, tôi cũng muốn hỏi ngài một câu, tại sao ngài lại kiên trì như vậy?”

    Anh ta nhìn cô, vẻ mặt hết sức kiên định. “Cô biết không, từ lúc tôi bắt đầu hiểu chuyện đã chỉ thấy tài nguyên của Liên minh luôn trong tình trạng cạn kiệt, rất nhiều người nghèo ăn không đủ no, mặc không đủ ấm. Mà tài nguyên quan trọng ở những Tinh hệ lân cận đều bị bọn Lính đánh thuê chiếm giữ. Trước đây, Lính đánh thuê phạm pháp, đả thương người khác, tòa án đều xét xử một cách không minh bạch. Tô Di, nếu như người người đều tự ý làm loạn như vậy thì chính nghĩa ở đâu? Luật pháp của Liên minh ở đâu?”

    Tô Di nửa thật nửa giả nói: “Ngài nói đúng!”

    Ngài là anh hùng chính nghĩa, thuần khiết, còn anh ta chỉ là giặc cỏ làm vô vàn điều ác.

    Tới gần mười một giờ trưa, cô từ biệt Du Mặc Niên, lẳng lặng rời khỏi phòng làm việc của anh ta. Dọc theo lối hành lang hẹp dài trong phủ Thị trưởng, cô bước nhanh ra phía cửa. Vừa đi được mấy bước, cô đã nhanh chóng phát hiện ra điểm đáng ngờ. Tô Di quay đầu, nhìn thấy đám cảnh vệ trên một trạm canh gác cách đó ba thước đang ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn bầu trời.

    Cô tò mò ngẩng lên theo, lập tức như hít phải một luồng khí lạnh. Bầu trời màu xanh lam, không một gợn mây, quang đãng, sáng sủa. Chỉ có điều, nhìn về phía xa xa, trên nền trời bỗng xuất hiện hơn tám cái chấm đen. Ở một cự ly khá xa nhưng cảnh tượng đó lại vô cùng bắt mắt. Không còn nghi ngờ gì nữa, đó chính là tám chiếc chiến thuyền của pháo đài vũ trụ Chiến Hoàng, cùng lúc xuất hiện ở tầng khí quyển của tinh cầu Hy Vọng. Toàn bộ pháo đài vũ trụ của quân Liên minh có không quá mười chiếc chiến thuyền. Mà lúc này, chỉ ở trên một tinh cầu lại tập kết những tám chiếc?

    Những chấm đen đó có vẻ yên tĩnh nhưng lại khiến người nhìn cảm thấy bị uy hiếp khủng khiếp. Tim cô đập như trống dồn, một ý nghĩ khó tin bỗng nảy lên trong đầu. Để chứng thực suy đoán này, cô xoay người, chạy một mạch vào phòng làm việc của Du Mặc Niên. Đám cảnh vệ thấy cô đột ngột quay lại cũng không ngăn cản. Cô vừa bước vào trong, liền thấy Du Mặc Niên đang ngồi bất động trên ghế. Màn hình tinh thể lỏng treo trên tường không biết từ lúc nào đã mở ra. Cô có thể nhận ra đoạn mã hóa phía dưới màn hình, nó đại diện cho lực lượng quân đội vũ trụ.

    Chỉ thấy hiện lên giữa vách tường rộng lớn là một pháo đài vũ trụ màu đen khổng lồ. Mỗi một chiến thuyền đều được trang bị những khẩu pháo lớn, đen tối u ám, biểu hiện cho lực sát thương hùng mạnh. Bên trong những chiếc chiến thuyền khổng lồ này không biết cất giấu bao nhiêu máy bay chiến đấu Báo Săn và Tuyết Phong. Trên thân chúng đều in một chữ thập lớn màu xám tro, dưới ánh mặt trời, lấp lánh ánh sáng âm trầm.

    Cô kinh ngạc đi tới trước màn hình, chỉ vào hoa văn rất giống cây thánh giá đó, run giọng hỏi: “Đây là ký hiệu gì vậy?”

    Du Mặc Niên hít sâu một hơi, nói chậm rãi từng từ: “Lính đánh thuê.”

    “Binh lực của anh ta…” Lớn mạnh như vậy ư? Tô Di quả thực không thể tin vào mắt mình.

    Du Mặc Niên gật đầu, trong giọng nói thoáng vẻ bất lực. “Những tinh cầu khác thuộc Liên minh từ chối dấy binh. Chúng ta chỉ có ba chiến thuyền ở pháo đài vũ trụ.”

    “Mau thả anh ta ra đi!” Tô Di nói.

    “Cô cho là mọi việc đơn giản thế thôi sao?” Du Mặc Niên ngừng lại một lát rồi nói. “Năm, sáu năm qua, Lính đánh thuê không xuất hiện ở tinh hệ Vĩnh Hằng. Lần này lại gióng trống khua chiêng như vậy, sao có thể dễ dàng buông tha được chứ?”

    Đúng lúc này, cửa phòng chợt mở ra. Một đội cảnh vệ bước vào, nhanh chóng vây quanh Du Mặc Niên, sắc mặt anh ta trong nháy mắt trầm hẳn xuống, Tô Di cảnh giác nhìn chằm chằm đám người mới đến. Đám người này đều là cảnh vệ của phủ Thị trưởng, tại sao lại bao vây Du Mặc Niên, muốn tạo phản sao? Hoặc có lẽ, bọn họ đã nhận mệnh lệnh của một người…

    Người đứng đầu mặc âu phục, đi giày da bóng lộn khẽ cúi mình trước Du Mặc Niên rồi nói: “Thưa ngài!”

    Du Mặc Niên nhìn hắn, hỏi: “Thư ký Tạ, ông tới đây làm gì?”

    Vẻ mặt thư ký Tạ vẫn rất cung kính, nói: “Tổng thống phái tôi đến đây toàn quyền tiếp quản vụ án của Mạnh Hi Tông,”

    Du Mặc Niên trầm mặc giây lát, hạ thấp giọng nói: “Xin ông hãy chuyển lời tới Tổng thống, chuyện này tôi sẽ có cách xử lý thích đáng, không dám phiền thư ký Tạ nhọc công!”

    Thư ký Tạ hết nhìn Du Mặc Niên lại nhìn Tô Di đứng bên cạnh. Du Mặc Niên nhíu mày, nói: “Có chuyện gì, ông cứ nói!”

    Thư ký Tạ khẽ thở dài. “Mặc Niên, cậu đúng là… điếc không sợ súng.”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này