1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Mèo Hoang - Đinh Mặc - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi mrsiro2001, 15/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 100 : NGOẠI TRUYỆN 5 : MƯỜI NĂM SAU​
    Năm Liên minh thứ 2401.

    Tòa nhà Người máy huy hoàng như thể một người khổng lồ màu bạc đứng sừng sững giữa trung tâm thành phố Hy Vọng.

    Trong phòng làm việc của Sĩ quan chỉ huy trên tầng cao nhất, một người đàn ông cao lớn, mặc bộ quân phục phẳng phiu ngồi ngay ngắn trước bàn làm việc. Tóc đen, mắt đỏ, dung mạo hết sức tuấn lãng. Dưới hàng lông mày rậm, đôi mắt sâu thẳm đang chăm chú nhìn báo cáo quân sự trước mặt.

    Cửa tự động từ từ mở ra, một chàng trai trẻ cũng có dáng vóc cao lớn tương tự, trên khuôn mặt màu đồng, đôi mắt xanh lam của anh ta mang ý cười ấm áp.

    “Anh hai, vẫn đang làm việc à?” Anh ta đến trước bàn Sĩ quan chỉ huy.

    Hình Nghị ngẩng đầu, nhìn anh ta, hỏi: “Có việc gì?”

    Hình Kỳ Lân từ lâu đã biết hắn rất kiệm lời, tính tình lại khô khan, cũng không quan tâm tới sự lạnh lùng trong giọng nói của hắn, trái lại nhìn thẳng vào khuôn mặt có chút tái nhợt của Hình Nghị, nói: “Sao sắc mặt anh kém vậy?”

    Ánh mắt của Hình Nghị lần nữa trở về màn hình máy tính, nói với giọng thờ ơ: “Ừm, nằm mơ nhiều quá!”

    Rất lâu về trước, hai người đã từng thảo luận về vấn đề giấc mơ của người máy. Tuy dựa trên nguyên lý mà nói, người máy sẽ không phát sinh yếu tố này. Nhưng khi Hình Nghị ở trạng thái người máy bản thể vẫn thường xuyên nằm mơ. Khi đó, hắn thường mơ thấy cảnh tượng liên quân tấn công hành tinh mẹ của Người máy, Đế quốc phút chốc bị hủy diệt.

    Hình Kỳ Lân vì thế mà hiểu ra. “Anh lại mơ thấy Đế quốc bị hủy diệt à?”

    Hình Nghị hơi ngừng lại một chút, cau mày, nói: “Không, không phải là giấc mộng đó.”

    Hình Kỳ Lân hơi kinh ngạc, giấc mơ thế nào mà lại có thể quấy nhiễu hắn đến vậy? Có thể vì thấy hắn không muốn nói nhiều về vấn đề này, Kỳ Lân không dám hỏi thêm. Nếu như giấc mơ đó có liên quan tới người phụ nữ kia thì nó chẳng khác nào một quả bom nổ chậm, anh ta không thể chạm vào, cũng không thể tỏ vẻ khác thường được.

    Vì thế, Kỳ Lân cười, nói: “Anh hai, hôm nay là ngày giải phóng Liên minh, trong thành phố rất đông vui, anh đi cùng em chứ?”

    “Không có hứng thú!” Giọng nói của hắn vẫn lạnh lùng như cũ.

    “Điện hạ cũng khởi xướng người máy nên gần gũi với loài người, ngày giải phóng mà anh không chung vui với dân chúng, sẽ bị báo chí Liên minh đả kích đấy!” Hình Kỳ Lân thuyết phục bằng mọi cách. “Hơn nữa, anh em ta lâu lắm không tụ tập rồi!”

    Nghe anh ta nhắc tới điện hạ, Hình Nghị rốt cuộc cũng trầm mặc giây lát rồi tắt màn hình máy tính đi, đứng dậy.

    “Tất cả vì Đế quốc.” Hắn lạnh nhạt nói.

    “Đúng, tất cả vì Đế quốc!” Hình Kỳ Lân dở khóc dở cười, đưa hắn rời khỏi phòng làm việc.

    Trong bóng đêm, tinh cầu Hy Vọng hiện ra thật rực rỡ với ánh đèn neon ngũ sắc sáng chói như hai mắt yêu tinh, tiếng người cười nói ồn ào, náo nhiệt, nghe như hơi thở của loài ma quỷ.

    Hòa bình đã được mười năm. Ngày này hàng năm được quy định là ngày giải phóng, cả nước đều nghỉ ngơi ăn mừng. Trên đường có rất nhiều đám người bá vai bá cổ, đi tới đi lui, trong đó có người, cũng có người máy mang hình dáng con người, mắt đỏ sậm.

    Sau khi các chủng tộc chung sống hòa bình, tổng thống Liên minh và Vua Người máy ban bố pháp lệnh đoàn kết. Người máy mô phỏng hình người phải giữ nguyên đôi mắt đỏ để phân biệt. Dưới sự nỗ lực của Du Mặc Niên, Mạnh Hi Tông, Đại Bích, Hình Nghị, Cố Vũ Khanh, các chủng tộc đều chung sống yên ổn, hòa bình. Từ thời kỳ Người máy chiếm đóng đã có một số người máy cao cấp mô phỏng loài người. Hiện giờ, số lượng ấy ngày càng nhiều hơn, nghe nói, những người máy giới tính nam vì có sức mạnh siêu cường nên được phụ nữ loài người nhiệt liệt chào đón. Còn những người máy giới tính nữ vì có dung mạo và vóc người hoàn mỹ nên cũng được đám đàn ông loài người ra sức theo đuổi. Ở ngoài đường, ngoại trừ đội tuần tra an ninh, rất hiếm khi thấy người máy hoàn toàn bằng kim loại. Bọn họ không mô phỏng nên không có những nhu cầu thiết yếu của con người.

    Không lâu sau khi chiến tranh kết thúc, Hình Nghị đã biết về hai thân phận của Mạnh Hi Tông. Hắn đánh mất một phần ký ức trong lúc chiến tranh nên chỉ biết là sự xuất hiện của chiến thần viễn cổ Hình Diệu đã thúc đẩy nền hòa bình của các chủng tộc. Thậm chí, ngay cả Loài người hư thể - kẻ thù không đội trời chung của Người máy cũng được Hình Diệu đàm phán đi đến hòa bình. Hắn không hề dị nghị, chỉ là xuất phát từ lòng trung thành đối với Đế quốc cùng Điện hạ Hình Diệu, hắn cũng cẩn thận đề phòng sự phản công của Loài người hư thể và các chủng tộc khác.

    Nhưng mười năm trôi qua, tựa hồ tất cả mọi người đều đã chán ghét chiến tranh, chỉ muốn chung sống hòa bình, ca múa mừng cảnh thái bình. Hắn không thể không khâm phục Hình Diệu. Trước đây, hắn chưa bao giờ từng nghĩ rằng, Người máy có thể vui vẻ ở bên các chủng tộc khác nhưu thế. Đôi khi, hắn lại nghĩ, nếu như hàng tỉ năm trước, Điện hạ Hình Diệu không bất ngờ biến mất mà thống trị nên văn minh Người máy đệ nhất thì có lẽ số phận Đế quốc đã khác. Nhưng quá khứ đã lùi xa, tất cả mục đích tồn tại bây giờ của hắn chính là phụ tá Điện hạ Hình Diệu, kéo dài sự phồn vinh của nền văn minh Người máy.

    Hai người ngồi trên chiếc xe chuyên dụng dài màu đen, ở ghế sau từ sớm đã có một cô gái trẻ trung, xinh đẹp ngồi sẵn. Kỳ Lân đưa tay ôm lấy eo cô gái, giọng điệu có phần trầm thấp: “Chào anh hai đi!”

    Xoa Muội nhìn Hình Nghị ngồi đối diện với vẻ mặt trầm tĩnh, lập tức thu hồi dáng vẻ tươi cười, cung kính cúi chào như học sinh tiểu học: “Anh hai!”

    Ánh mắt Hình Nghị khẽ liếc sang nhìn cô. Từ gu thẩm mỹ của loài người mà nói, cô gái của Hình Kỳ Lân rất xinh đẹp. Mấy năm trước, hai người thậm chí còn kết hôn, nhưng tại sao hắn luôn cảm thấy cô gái này rất sợ mình, thậm chí không dám nhìn thẳng vào mắt mình mà luôn sợ sệt né tránh?

    Nghĩ tới đây, hắn mở miệng hỏi: “Cô sợ tôi à?”

    Xoa Muội nghe thấy vậy thì hoàn toàn run rẩy, khóc không ra nước mắt.

    Cho dù đã lấy nhau, sinh con nhưng Kỳ Lân vẫn luôn cảm thấy buồn phiền vì ban đầu đã đưa cô cho Hình Nghị. Nhưng hình ảnh gã người máy Hình Nghị đêm đó vĩnh viễn là ký ức cô không thể nào quên được. Cho dù đã thay đổi thân thể nhưng ánh mắt tăm tối, lạnh băng kia vẫn khiến cô nhớ tới ác mộng đêm đó.

    “… Không có, không có.” Cô nắm chặt tay Kỳ Lân. Kỳ Lân lập tức nói lảng sang chuyện khác: “Anh hai, chúng ta tới quán bar nhé?”

    “Tùy!” Hình Nghị híp mắt lại, tựa vào lưng ghế.

    Hắn lại liếc mắt thấy Xoa Muội và Kỳ Lân lén nhìn nhau, Xoa Muội còn thở phào nhẹ nhõm.

    Hừ… Bọn họ đang giấu giếm gì?

    Nhưng bất kể đó là điều gì, hắn cũng không cảm thấy hứng thú.

    Bóng đêm mê say, tiếng ca lảnh lót.

    Ánh đèn như thực như ảo bao phủ toàn bộ không gian bên trong quán bar, tựa như giấc mơ không thể tỉnh lại. Trên chiếc ghế dài bao quanh phòng, có rất nhiều người đang nâng ly chúc mừng. Ở giữa khoảng trống của quầy bar, vô số nam thanh nữ tú đang lắc lư thân thể mệt mỏi trong mơ màng. Trên khuôn mặt ai nấy đều có vẻ trống rỗng và thống khổ, tiếng cười the thé chói tai.

    Hình Nghị ngồi ngay ngắn ở giữa, Kỳ Lân ngồi cạnh hắn, Xoa Muội dựa vào lòng Kỳ Lân. Hai người uống bia, trò chuyện về kế hoạch chế tạo người máy với số lượng lớn trong thời gian gần đây. Một lát sau, Kỳ Lân và Xoa Muội quay sang nói chuyện với nhau, rất nhanh đã có những cô gái xinh đẹp ngây thơ đi tới mời Hình Nghị.

    “Có nhảy không?” Các cô gái say đắm nhìn hắn.

    “Không có hứng thú.” Hàng lông mày của hắn không hề nhướng lên dù một chút.

    Kỳ Lân bật cười.

    Ngoại hình của Hình Nghị xuất chúng hơn người, nhưng đặc biệt nhất chính là khí chất quân nhân lạnh lùng, kiên nghị ở hắn. Hắn mặc áo sơ mi xám và chiếc quần âu đen đơn giản, nhàn hạ tựa vào sofa, đôi mắt đỏ ngầu, tối sẫm, thân thể cao ngất, đủ để hấp dẫn ánh nhìn của tất cả phụ nữ trong quầy bar này. Thêm vào đó là thân phận người máy hiển hách, hẳn là có rất nhiều phụ nữ muốn được hầu hạ dưới thân hắn, để thể nghiệm cái cảm giác cao trào cực điểm đó. Chỉ có điều, các cô gặp ngay Hình Nghị lạnh lùng, quen sống nội tâm, e rằng phải thất vọng rồi.

    Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra ngoài dự liệu của Kỳ Lân. Khi cô gái thứ năm chưa từ bỏ ý định, tiến lên mời nhảy, Hình Nghị ngước nhìn cô ta một hồi rồi bỗng đứng lên.

    Trên sàn nhảy, lẫn trong đám đông lố nhố, bóng dáng anh tuấn của Hình Nghị ôm cô gái kia có vẻ vô cùng nổi bật. Kỳ Lân cũng ôm Xoa Muội bước vào sàn nhảy, cười nói: “Anh còn tưởng anh hai không có hứng thú cơ, không ngờ lại có ngày được tận mắt chứng kiến anh ấy ở bên một người phụ nữ.”

    Xoa Muội thận trọng liếc nhìn bóng dáng của Hình Nghị, định nói gì đó rồi lại thôi.
    “Sao vậy?”

    Xoa Muội thở dài. “Anh xem cô gái đó giống ai?”

    “Giống ai?” Kỳ Lân vừa dứt lời liền hiểu ra ngay. Cô gái đó mặc bộ váy đỏ, dáng người nhỏ nhắn, lanh lợi, khuôn mặt mộc xinh đẹp tuyệt trần, da trắng, tóc đen và nụ cười điềm tĩnh.

    Hai người đều trầm mặc. Cho đến khi bọn họ quay đầu lại liền phát hiện ra Hình Nghị đã biến mất.

    Trong con ngõ nhỏ sâu hun hút sau quán bar, có thể mơ hồ nghe thấy tiếng xe cộ qua lại tấp nập, thỉnh thoảng có người đi ra từ cửa sau của quán, có những đôi nam nữ bên nhau say sưa, nhưng chỉ cười khẽ hoặc là yên lặng rời đi.

    Chiếc váy đỏ bị xé thành mấy mảnh, có mảnh vẫn còn quấn hờ hững trên người cô gái, có mảnh rơi lả tả xuống đất. Thân thể mềm mại, trắng như tuyết gắt gao dán chặt vào tường, tiếng rên rỉ lúc trầm lúc bổng phát ra theo sự va chạm kịch liệt hết lần này đến lần khác của người đàn ông. Ánh mắt hắn sâu thẳm, tựa như dã thú đã phải đè nén quá lâu, đang tìm kiếm lối thoát trên người cô gái. Mặc dù cô gái đó cũng có cảm tình với hắn, bằng lòng chấp nhận chuyện tình một đêm, nhưng hoàn toàn không ngờ tới dưới vẻ ngoài lạnh lùng và cơ thể cường tráng của hắn lại ẩn chứa nhu cầu điên cuồng đến như vậy. Khoái cảm dâng trào hết đợt này đến đợt khác khiến trái tim và cơ thể cô đồng thời đầu hàng, cô mơ hồ nở nụ cười, đâu cần quan tâm đêm nay về đâu.

    Rất lâu sau, người đàn ông mới dừng lại. Cô gái như một đống bùn nhão, mềm nhũn trên ngực hắn. Hắn lại ôm cô một lúc rồi cởi áo sơ mi của mình ra, đắp lên người cô, đồng thời nhét vào trong túi áo cô một sấp tiền Liên minh dày cộp.

    Cô gái nhét sấp tiền kèm theo một tấm danh thiếp vào tay hắn, nói: “Lần sau nhớ tìm em.”

    Hắn đưa cô lên taxi, lúc này mới trở lại quán bar với nửa thân trên để trần.

    Vừa mới bước vào lỗi cửa sau đã thấy Kỳ Lân đang đứng trong bóng tối đằng sau cánh cửa.

    “Sao vậy?”

    “Đã mười hai giờ rồi!” Kỳ Lân cười cười: “Em đến gọi anh về.”

    “Tôi tự biết thời gian.” Hình Nghị lấy chiếc khăn tay từ trong túi quần ra lau sạch tay và miệng.

    Kỳ Lân cũng không nhiều lời, hai người đi dọc theo hàng ghế dài xung quanh quán bar, trở lại chỗ ngồi.

    “Tìm cho tôi một cô gái!” Ở phía sau Kỳ Lân, Hình Nghị chợt lên tiếng.

    Kỳ Lân hơi kinh ngạc, quay đầu, cười nói: “Sao vậy? Bây giờ anh cũng không thể rời khỏi loài người được nữa à? Anh muốn người như thế nào đây?”

    “Theo như dáng vẻ của cô gái đó.” Hình Nghị thản nhiên nói: “Nhưng da không trắng như vậy, mắt to hơn một chút, tóc cũng dài hơn một chút. Cậu cứ dựa vào những đặc điểm mà tôi đưa ra, kiếm một người nuôi trong nhà tôi.”

    Kỳ Lân kinh ngạc đến giật bắn mình, không phải là…

    Anh ta gượng cười hai tiếng rồi nói: “Được, em sẽ tìm thử xem sao…”

    Bỗng nhiên, hàng ghế dài phía trước xảy ra một trận hỗn loạn. Có tiếng một cô gái la hét thất thanh, ngay sau đó liền thấy mấy người lao vào nhau ẩu đả.

    “Muốn chết à?” Có người quát.

    “Đánh thì đánh, nói nhảm gì chứ?” Một giọng nói lạnh lùng cất lên, có vẻ trong trẻo, nhanh nhẹn của thiếu niên, cũng có vẻ trầm thấp khàn khàn rất người lớn.

    Hình Nghị nhíu mày, Hình Kỳ Lân thở dài, nói: “Thanh niên loài người thật hiếu chiến!”

    Ánh đèn chiếu qua, khuôn mặt trẻ tuổi chợt hiện lên. Đôi mắt đen sáng ngời, dung mạo tuấn lãng. Khi Kỳ Lân nhìn rõ khuôn mặt của cậu thiếu niên đó thì vô cùng bất ngờ.

    Hình Nghị thấy anh ta bất động liền hỏi: “Sao vậy? Quen à?”

    Kỳ Lân thấy cậu thiếu niên đó bị vài tên cường tráng vây quanh, mặc dù biết rõ bản lĩnh của cậu ta không tệ nhưng dù sao cũng đã hai năm không gặp, không biết cậu ấy có thể địch nổi mấy tên kia không.

    “Ừm, là con của một người bạn cũ. Anh chờ chút, em đi giúp cậu bé đó đã.”

    “Tùy cậu.”

    Kỳ Lân đang chuẩn bị tiến đến gần thì đúng lúc này, từ xa vọng tới tiếng gọi: “Ông xã!”

    Đúng là giọng của Xoa Muội. Kỳ Lân và Hình Nghị đều nhìn về phía phát ra tiếng nói, nhanh chóng phát hiện ở chỗ Xoa Muội có hai gã đàn ông cao lớn sừng sững, che khuất bóng dáng mảnh khảnh của cô.

    “Mẹ kiếp! Dám trêu ghẹo vợ tao à?” Hai mắt Kỳ Lân nhất thời bốc lửa. Ngoài cảm giác tức giận, hắn lại có vẻ hết sức hưng phấn. Một là những gã này sao có thể là đối thủ của Tướng quân Người máy, anh ta lại có thể tỏ vẻ anh hùng ở trước mặt Xoa Muội rồi. Hai là đã lâu chưa được đánh nhau, anh ta đã nóng lòng muốn vận động một trận.

    Anh ta vừa mới bước đi vài bước, bên này lại nghe thấy tiếng “choang choang” giòn tan vang lên. Những tên cường tráng bao vây cậu thiếu niên kia đã đập vỡ chai bia. Thấy vẻ khó xử trên mặt Kỳ Lân, Hình Nghị lạnh nhạt nói: “Ở đây cứ giao cho tôi.”

    Kỳ Lân hơi do dự, nhưng nghĩ một ngày nào đó chắc chắn Hình Nghị và gia đình Mạnh Hi Tông cũng sẽ đối mặt với nhau, anh ta dứt khoát gật đầu, rời đi.

    Bên này, có rất nhiều người hờ hững đứng vây quanh xem trò vui. Không ít người nhìn rõ tướng mạo của cậu thiếu niên đó, trong lòng bất giác dấy lên cảm giác căng thẳng và thương xót.

    Cô bé gái rất xinh xắn đứng ở một góc dãy ghế dài, mặt đẫm lệ, dường như muốn nói gì đó nhưng lại không dám lên tiếng. Mà những gã đàn ông cao lớn đang vây quanh cậu thiếu niên kia lại tỏ ra vô cùng hung hãn, nhưng cậu ta tuyệt không có vẻ kinh hoảng, vẫn hiên ngang ngẩng đầu cười cười với bọn họ.

    “Ai lên trước?” Cậu thiếu niên bày ra tư thế chiến đấu tiêu chuẩn.

    Đám đàn ông cường tráng xông lên, bắt đầu đấm đá kịch liệt. Hình Nghị thầm khinh bỉ. Thứ nhất là khinh thường cậu thiếu niên kia, tuy rằng trông cậu ta có vẻ đã từng được dạy dỗ trong một gia đình quyền thế nhưng dù sao cũng chỉ mới mười một, mười hai tuổi. Hơn nữa, những tên lưu manh hung hãn này thực sự ra đòn còn tàn nhẫn hơn những cao thủ chiến đấu trong quân đội, e rằng cậu ta sẽ bị thua thiệt rồi. Thứ hai là khinh bỉ những gã đàn ông cao to này. Đối phó với một tên nhóc con mà lại còn ỷ đông hiếp yếu, ra tay tàn nhẫn, không chừa lối thoát.

    Thân là Sĩ quan chỉ huy, hắn đương nhiên luôn mang một khẩu súng bên mình. Hắn không giống Kỳ Lân, tự hạ thấp mình đi đấu võ với hai người đàn ông vớ vẩn ở bên kia. Hắn chỉ hờ hững rút súng ra, chậm rãi bước tới gần, kề họng súng vào gáy một tên to con trong số đó.

    Gã đàn ông đó cứng người, chuẩn bị phản kháng. Hình Nghị nhấc một cánh tay lên, đánh trật khớp vai của tên đó. Tên đó đau đến mức rống lên như một con thú hoang, những tên khác nghe thấy tiếng kêu đau đớn đó thì đều dừng lại. Còn cậu thanh niên ở giữa đám người đã ăn mấy đòn nhưng ý chí chiến đấu vẫn rất quật cường, cũng kinh ngạc ngước mắt nhìn Hình Nghị chằm chằm.

    “Cút hết cho tôi!” Hình Nghị lạnh nhạt nói.

    Mấy gã đàn ông bỉ ổi này vốn chỉ thấy cô bé xinh đẹp kia đứng một mình, nổi máu càn quấy muốn sờ mó một chút nên mới dẫn tới ẩu đả với cậu thiếu niên kia. Lúc này, thấy Hình Nghị thì biết chắc gặp phải kẻ mạnh rồi, cũng rất thức thời, lập tức biến sạch. Đám đông vây xem cũng tản dần, thế nhưng vẫn có nhiều người vẫn lén nhìn Hình Nghị và đôi bạn trẻ kia.

    Hình Nghị thu khẩu súng lại, lạnh lùng nhìn cậu nhóc. Cô bé kia tầm khoảng mười lăm, mười sáu tuổi, lập tức tiến lên, kéo cậu ta lại, hỏi han: “Em không sao chứ?”

    Tuy đầu vẫn còn đang chảy máu nhưng cậu ta không hề để ý tới tình trạng của mình, xua tay, nhìn Hình Nghị không chớp mắt. “Chú là ai?”
     
  2. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 101 : NGOẠI TRUYỆN 6 : NƯỚC MẮT NGƯỜI MÁY​
    Hình Nghị nhíu mày.

    Hắn không biết những huấn luyện cận chiến được rèn luyện từ nhỏ đã khiến cậu thiếu niên này luôn mong được đánh một trận như một người đàn ông thực thụ. Cơ hội vất vả lắm hôm nay mới có được lại bị Hình Nghị ngang nhiên bóp chết. Giống như thể gắng sức đánh một cú nhưng lại đụng phải bịch bông mềm xốp, vô cùng hụt hẫng. Cậu thiếu niên đang ở giai đoạn cực điểm của thời kỳ nổi loạn, mặc dù biết Hình Nghị ra tay để giúp mình, cũng biết mình không nên khiêu khích nhưng giọng điệu khó có thể tự nhiên được.

    Cô bé cầm lấy cánh tay cậu ta, nói: “Em còn không mau nói cảm ơn đi. Cảm ơn chú đã cứu mạng chúng cháu. Về nhà chị sẽ mách mẹ em.”

    Nghe thấy cô bé nhắc tới mẹ, cậu thiếu niên mới hơi cảm thấy xấu hổ, quay sang Hình Nghị, nói với vẻ miễn cưỡng: “Cảm ơn chú!” Nói xong, còn kìm không được nỗi tiếc hận, nắm chặt tay lại.

    “Muốn đánh nhau à?” Hình Nghị nhìn vẻ mặt cậu bé, bỗng nhiên cảm thấy kỳ quái, liền cất lời hỏi.

    “Vâng!” Hai mắt cậu bé sáng lên, ánh nhìn lướt qua cơ thể tráng kiện của Hình Nghị. “Thân thủ của chú rất tốt đúng không?”

    Hình Nghị thấy đôi mắt sáng rực của cậu bé, tâm trạng bỗng vui hẳn lên. “Đánh đi!”

    Sau khi Kỳ Lân dạy dỗ hai tên to gan dám trêu ghẹo Xoa Muội xong, vừa quay đầu lại đã không thấy bóng dáng của Hình Nghị và Mạnh Dao đâu. Anh ta nhất thời cảm thấy hơi bất an. Chắc Hình Nghị không còn nhớ Mạnh Dao nữa đâu nhỉ? Tại sao hai người lại cùng biến mất chứ?

    Hắn lấy điện thoại di động ra. Sau vài hồi chuông mới có người bắt máy. Giọng Hình Nghị vẫn trầm tĩnh như cũ. “Có việc gì?”

    Kỳ Lân cố tỏ ra bình tĩnh, nói: “Anh hai, anh đang ở đâu vậy? Đứa bé ban nãy đâu rồi?”

    “Chúng tôi đang ở bãi đỗ xe.” Dứt lời, Hình Nghị cúp máy luôn.

    Kỳ Lân không sao hiểu được. Tại sao hắn lại nói là “chúng tôi”?

    Đến khi anh ta và Xoa Muội cùng chạy tới bãi đỗ xe rộng lớn ngoài quán bar, hai người nhất thời đều ngẩn ra.

    Con gái lớn của Giản Mộ An đứng một bên, vẻ mặt hết sức kích động, nắm chặt tay hô to: “Mạnh Dao cố lên!”

    Mạnh Dao ngửa mặt, nằm trên mặt đất, dưới ánh trăng, mặt mũi cậu ta bầm dập, trông rất bắt mắt, cố gắng chật vật muốn đứng lên nhưng lại ngã lăn ra.

    Hình Nghị đang đứng trước mặt cậu ta, lạnh lùng đưa mắt nhìn: “Sao vậy? Không đánh nổi nữa à?”

    Mạnh Dao lại cười, tiếng cười trong trẻo của một cậu bé thiếu niên. “Chú này, chú lợi hại thật đấy! Lợi hại như ba cháu vậy! Cháu chịu thua!”

    Hình Nghị nghe thấy thế, khóe miệng từ từ cong lên, cánh tay dài duỗi ra, Mạnh Dao nắm lấy tay hắn, mượn lực để đứng lên.

    Kỳ Lân yên lặng nhìn hai người có vẻ hết sức hòa thuận. Xoa Muội đứng bên cạnh khẽ buông tiếng thở dài, vỗ vai anh ta, nói: “Anh chết chắc rồi!”

    Đêm đó, sau khi hai người đưa Mạnh Dao và Giản Man Man vào khách sạn, đầu tiên, Kỳ Lân nhân lúc không có Hình Nghị, lén khuyên Mạnh Dao: “Cháu đừng tìm chú ấy đọ sức nữa được không? Chú ấy rất bận, không có thời gian dành cho cháu đâu.”

    Mạnh Dao híp mắt, nói: “Cháu không quan tâm chú ấy là ai. Cháu với chú ấy đã hẹn thời gian tái đấu rồi!”

    “…” Sắc mặt Kỳ Lân trầm hẳn xuống. “Cháu còn lén ra ngoài nữa, chú sẽ mách ba mẹ cháu đấy!”

    “Ai lén trốn đi chứ?” Mạnh Dao khinh bỉ liếc nhìn anh ta. “Mẹ cháu còn muốn cháu ra ngoài sống tự lập nữa kìa.”

    “…” Kỳ Lân quay đầu tìm Hình Nghị. “Đứa bé này là con trai của bạn em, anh đừng làm nó bị thương đấy!”

    “Tôi tự biết chừng mực.” Hình Nghị tắm xong, tinh thần nhẹ nhàng, khoan khoái, tâm trạng tựa hồ cũng không đến nỗi tệ. “Tôi cũng không quan tâm cậu ta là con trai của ai.”

    “Sao anh có thể phí sức vì một đứa trẻ cơ chứ? Anh muốn đánh nhau thì đánh với em này!”

    Kỳ Lân thất bại trong việc khuyên nhủ hai người, chỉ có thể tự bảo vệ mình, ngày hôm sau, dứt khoát đưa Xoa Muội đi du lịch nước ngoài, giả bộ việc này không liên quan gì đến mình. Đồng thời, thấy anh hai lấy lại được niềm vui đã đánh mất nhiều năm nay, Kỳ Lân cũng cảm thấy mình không nên xía vào chuyện này.

    Mười ngày sau.

    Hai chiếc Báo Săn màu vàng đen đan xen, một trước một sau bay vào dải đá vụn tựa như mộng ảo như hai mũi tên rời cung với tốc độ nhanh như điện xẹt, tranh nhau giành vị trí dẫn đầu.

    Chiếc Báo Săn phía trước rõ ràng chiếm thế thượng phong, sau một cú phanh gấp còn có thời gian dừng lại để chờ chiếc Báo Săn phía sau. Bộ dạng đó như thể hắn hoàn toàn có thể dễ dàng khống chế được cục diện, chỉ là kiên nhẫn muốn chơi đùa với chiếc Báo Săn đằng sau một chút mà thôi.

    Rốt cuộc, một chùm laser sáng chói nhẹ nhàng bắn trúng phần bụng chiếc Báo Săn phía sau. Căn cứ vào quy định, bị tổn hại như vậy đã tính là rơi máy bay rồi. Trên tần số truyền tin truyền đến giọng nói giận dữ, uất nghẹn của một cậu thiếu niên: “Mẹ kiếp! Lại thua!”

    Ngay sau đó truyền đến một giọng nói trầm thấp, chất phác: “Tiến bộ nhiều rồi!”

    Cậu thiếu niên nghe được một câu khích lê thì lập tức vui vẻ, cúi đầu nhìn màn hình radar, cười nói: “Lão đại, chỗ này rất gần nhà cháu. Mẹ cháu nấu thịt kho tàu ngon lắm. Chúng ta hãy để họ bất ngờ một phen đi!”

    “Được!”

    Hai chiếc máy bay chiến đấu cùng đáp xuống mặt đất. Nơi này chỉ có duy nhất một ngôi nhà. Mặc dù không chủ động kiểm chứng thân phận của cậu bé nhưng căn cứ vào manh mối lần trước kết hợp với vị trí chỗ ở hiện tại, Hình Nghị đã rất chắc chắn về những suy đoán liên quan tới thân phận của cậu. Nhưng hắn và cậu bé trở thành bạn không hề liên quan tới việc cậu là con của ai. Hai người một trước một sau, cũng không nhiều lời, ngồi trên xe của cảnh vệ sân bay hướng về phía dinh thự của Nguyên soái.

    Đang lúc chạng vạng, dinh thự nhà họ Mạnh rộng lớn, hôm nay càng thêm trống trải. Con gái tới nhà thầy học đàn chưa tan lớp, con trai hiếu động đã ra ngoài trải nghiệm cuộc sống mấy ngày nay, vui đến mức quên cả đường về.

    Tô Di nằm trong lòng Mạnh Hi Tông, muốn đứng dậy nhưng lại bị lôi trở lại. “Bỏ ra đi mà! Em đói bụng rồi!”

    Mạnh Hi Tông lại cười khẽ. “Anh còn chưa ăn no.” Sau đó, anh cắn nhẹ vào đầu ngón tay cô.

    Tô Di thẹn quá hóa giận, dứt khoát chiếm thế chủ động, chồm lên người anh.

    Điện thoại lại kêu không đúng lúc chút nào. Giọng nói nghiêm túc của cảnh vệ vang lên: “Phu nhân, Tiểu Dao đang trên đường trở về, mười phút nữa sẽ có mặt ở nhà.”

    Ngay sau đó, trong điện thoại truyền đến giọng nói lanh lảnh, hào sảng của con trai: “Mẹ, ba có nhà không ạ? Hôm nay, con dẫn lão đại của con về, mẹ mau chuẩn bị thịt kho tàu đi…”

    Cúp điện thoại, Mạnh Hi Tông khẽ mắng một tiếng, buông Tô Di ra. Tô Di cười thầm, mặc quần áo chỉnh tề, thoát nhanh khỏi nanh vuốt của anh. Mấy ngày nay, con trai ra ngoài trải nghiệm, tuy đã phái người âm thầm bảo vệ nhưng cũng không thấy có gì bất thường. Con trai cũng không thích nhiều lời vô ích giống cha mình, rất ít khi gọi điện về nhà, mỗi ngày chỉ gửi một tin nhắn ngắn gọn.

    Hôm nay là: “Mẹ, con rất khỏe!”

    Ngày mai là: “Mẹ, hôm nay con đánh nhau với người ta một trận. Người đó rất trâu bò.”

    Sau đó là: “Mẹ, kỹ thuật lái máy bay của người ấy rất tốt. Chú ấy bây giờ đã trở thành lão đại của con.”



    Là ai mà lại có đủ bản lĩnh để Mạnh Dao phải gọi là “lão đại” đây? Tô Di bỗng cảm thấy thú vị. Cô biết con trai rất giống cha, trời sinh tính tình hiếu chiến. Nhưng với thân phận và độ tuổi đó, ngoài người cha cùng cậu chiến đấu không chút lưu tình ra thì e rằng những người khác ít khi dám đánh thật với cậu. Nhưng công việc của cha rất bận, không có thời gian đánh trận với cậu suốt ngày được. Lần này, gặp được người ưng ý như vậy, nhất định người ấy cũng không hề tầm thường chút nào.

    Mười phút sau, Tô Di ướp thịt xong, lại gọi điện dặn đầu bếp làm vài món ngon mang tới, lúc này mới đứng đợi ở trước cửa nhà. Mạnh Hi Tông đang tắm. Anh không hề kích động như Tô Di, chỉ hờ hững nói, đợi khi con trai trở về phải hỏi xem mấy ngày nay nó đã trải nghiệm được những gì.

    Chiếc xe việt dã đậu lại trước cửa dinh thự nhà họ Mạnh. Mạnh Dao mạnh mẽ nhảy xuống xe, nói với người đàn ông cao lớn phía sau: “Lão đại, đây là mẹ cháu. Mẹ, đây là lão đại của con. Đúng rồi, lão đại, chú tên là gì?”

    Tô Di nhìn người đàn ông trước mặt, khó có thể diễn tả được tâm tình phức tạp đang dấy lên trong lòng mình. Hắn đã thay đổi hình dáng, mấy năm qua, hai người cũng đã gặp nhau vài lần. Hắn lịch sự nhưng rất lạnh lùng, cô cũng giả bộ bình tĩnh. Nhưng hắn chính là lão đại mà con trai vô cùng sùng bái đó ư?

    Trong nháy mắt, ký ức của cô quay ngược trở lại mười năm về trước. Cô bị hắn ôm ghì vào lồng ngực, hôn ngấu nghiến… Và cảnh hắn ôm Mạnh Dao, ánh mắt dịu dàng, nụ cười trìu mến…

    “Vào đi!” Phía sau chợt vang lên một giọng nói trầm thấp, chồng cô vẫn mang vẻ mặt bình thản, vừa nói chuyện với hắn vừa kéo cô trở vào.

    Trong lòng cô bình tĩnh trở lại, bám nhẹ vào cánh tay anh, ngẩng đầu, mỉm cười. “Ngài chỉ huy, mời anh vào chơi!”

    Hình Nghị bình thản liếc nhìn hai người họ, ánh mắt dừng lại trên người Mạnh Hi Tông.

    “Nguyên soái, phu nhân, làm phiền hai người rồi!”

    Mạnh Dao thoáng giật mình nhìn Hình Nghị. “Cháu đã đoán chú kiểu gì cũng là quân nhân, không ngờ còn là Sĩ quan chỉ huy Hình Nghị danh tiếng lẫy lừng đó ư? Thảo nào chú lại lợi hại như vậy!”

    Hình Nghị nghe thấy thế thì nhìn Mạnh Dao, mỉm cười, nói: “Có quan trọng không?”
    Mạnh Dao lớn tiếng cười to. “Đúng vậy, không quan trọng!” Sau đó cậu bé tóm lấy cánh tay Hình Nghị, dẫn hắn vào trong nhà.

    Lúc hai người đi lướt qua Tô Di, Hình Nghị lén liếc mắt nhìn cô.

    Mặc dù chỉ mới gặp cô qua vài lần nhưng hắn luôn có ấn tượng rất tốt đối với cô. Hắn đã gặp không ít chính khách tai to mặt lớn của Liên minh, phu nhân của họ đa phần đều là những người đẹp, thục nữ danh tiếng. Nhưng người khiến hắn cảm thấy thoải mái nhất lại chính là phu nhân của Nguyên soái. Hắn nghĩ con mắt nhìn người của Nguyên soái hẳn là cao hơn người khác nhiều.

    Khi đi lướt qua, hắn ngửi thấy hương thơm tinh khiết trên người Tô Di. Mùi hương này rất quen thuộc. Hắn từng có vài lần đấu tay bo với Nguyên soái, khi đá tinh thể năng lượng cao của Nguyên soái tách ra, hắn đã ngửi thấy chính là mùi hương này. Có lé trên người phu nhân cũng có năng lượng tinh thể của Nguyên soái.

    Thực sự hoàn mỹ, một cô gái hoàn mỹ.

    Hắn chợt nhớ tới cô gái tình một đêm với mình ở quán bar mấy ngày trước và dáng vẻ người tình lý tưởng mà hắn đã miêu tả cho Kỳ Lân. Không ngờ phu nhân của Nguyên soái lại rất phù hợp với tiêu chuẩn ấy. Hắn thầm bật cười. Lẽ nào người máy đều có chung một sở thích?

    Vừa vào trong nhà, Tô Di đã lẻn vào phòng bếp, bận rộn chuẩn bị. Ba người đàn ông hai lớn, một nhỏ ra phòng khách. Mạnh Hi Tông và Hình Nghị từ xưa tới nay luôn quen giải quyết công việc một cách gọn gàng, linh hoạt, không cần nhiều lời mà vẫn biểu đạt được sự ăn ý và tin cậy. Nhưng hôm nay có Mạnh Dao ở đây, bầu không khí rõ ràng có điều khác biệt.

    Mạnh Dao có vẻ rất hăng hái. “Ba, thân thủ của ba và lão đại, ai giỏi hơn?”

    Mạnh Hi Tông và Hình Nghị liếc nhìn nhau, đều nở nụ cười. Hình Nghị nói: “Tôi tự nhận mình kém hơn một chút!”

    Mạnh Dao kép tay Hình Nghị. “Lão đại, chú nói xem, hai chúng ta mà liên thủ thì có thể đánh thắng được ba cháu không?”

    Hình Nghị vẫn còn đang suy ngẫm, Mạnh Hi Tông đã cười lạnh một tiếng, nói: “Nếu Hình Nghị cố gắng thì còn có thể ngang tài ngang sức với ba. Thêm con nữa ư? Chắc chắn là thua rồi!”

    Mạnh Dao giận dữ, nhào thẳng vào lòng ba trên sofa. Mạnh Hi Tông dễ dàng trở tay, không chút lưu tình ép mặt cậu bé xuống.

    “Còn bướng bỉnh nữa à?”

    Giọng nói của Mạnh Hi Tông mang ý cười.

    Mặt Mạnh Dao bị ép tới biến dạng nhưng vẫn cố chấp giãy giụa làm mặt quỷ với ba. Mạnh Hi Tông bật cười thành tiếng, cánh tay buông lỏng. Mạnh Dao lập tức nhảy dựng lên, hùng hổ ngồi xuống bên cạnh Hình Nghị.

    “Lão đại vẫn là tốt nhất.” Đầu Mạnh Dao dựa sát vào người Hình Nghị.

    Hình Nghị vỗ vỗ vai cậu bé, nói: “Cháu đáng bị đánh.”

    Khi Tô Di bưng đồ ăn ra liền thấy vẻ mặt của ba người đều tươi cười rạng rỡ. Cảnh tượng kỳ lạ này ít nhiều cũng khiến cô cảm thấy sững sờ.

    Lúc ăn cơm, bầu không khí tĩnh lặng hơn nhiều.

    Mạnh Dao xa nhà đã lâu, thấy đồ ăn ngon thì như sói như hổ, lặng lẽ đánh bay hai bát cơm. Tô Di không lên tiếng, Mạnh Hi Tông và Hình Nghị đều là những người kiệm lời, cả bữa cơm, mọi người nói với nhay chưa tới mười câu.

    Thấy trời đã tối, Hình Nghị liền đứng dậy, nói: “Nguyên soái, phu nhân, hôm nay tôi xin phép về trước.”

    Mạnh Dao lại không chịu: “Đừng mà, sáng sớm mai cháu còn muốn đưa chú đi xem mặt trời mọc.”

    Mạnh Hi Tông và Tô Di chưa kịp lên tiếng thì Hình Nghị đã mỉm cười, nói với Mạnh Dao: “Sau này vẫn còn cơ hội.”

    Mạnh Dao cuống lên, nhìn sang Tô Di. “Mẹ, mấy ngày trước con gọi cho mẹ, nói sẽ đưa lão đại về, chẳng phải chính mẹ đã nói nhất định phải giữ chú ấy ở lại vài ngày sao? Sao hôm nay mẹ lại im lặng như thế?”

    Trong lòng Tô Di kinh hoàng, đến con trai cũng nhận ra rồi sao?

    Mạnh Hi Tông bỗng nói: “Ở lại đi!”

    Anh đã lên tiếng, Hình Nghị cũng không nhiều lời. “Được!”

    Ban đêm.

    Tô Di khoác áo choàng mỏng, trở về phòng, sắc mặt có chút thẫn thờ. Mạnh Hi Tông thấy vậy liền kéo cô, ôm vào lòng. “Dao Dao ngủ rồi à?”

    “Vâng.”Cô gắng sức áp sát vào lòng anh. “Nó đưa… Hình Nghị tới bờ biển, đi câu cá đêm mấy tiếng đồng hồ, bây giờ đã thấm mệt, còn không thèm tắm rửa. Em gái về, nó cũng không thèm ra gặp.”

    Mạnh Hi Tông mỉm cười. “Nó bướng bỉnh như vậy, nhất định là giống em rồi!”

    “Sao lại giống em?” Tô Di cảm thấy không thể tưởng tượng nổi. “Em là người bướng bỉnh như thế sao? Em thấy nó coi trời bằng vung giống hệt anh đấy!”

    Mạnh Hi Tông chỉ cười mà không phản bác gì.

    Tô Di có vẻ rầu rĩ, nói: “Hình Nghị, hắn…”

    Mạnh Hi Tông lạnh nhạt nói: “Bây giờ, hắn không còn là mối uy hiếp nữa.”

    Tô Di lắc đầu. “Không, em cảm thấy bây giờ hắn mất đi ký ức, cô đơn một mình, có vẻ rất đáng thương.” Mặc dù trong vài năm đầu, cô cảm thấy người này rất đáng hận. Nhưng mười năm trôi qua, tâm trạng đó đã sớm phai nhạt. Bây giờ, cô chỉ coi hắn là cấp dưới trung thành của chồng mình, cô đơn lẻ bóng.

    Mạnh Hi Tông lại nhíu mày, xoay mặt cô về phía mình. “Không được nghĩ tới hắn.”

    Ba giờ sáng.

    Mạnh Hi Tông mở choàng mắt. Bên cạnh, vợ anh đang ngủ rất yên bình, anh chăm chú nhìn khuôn mặt say ngủ của cô giây lát, cúi đầu hôn lên trán cô, đứng dậy, bước xuống giường,

    Hình Nghị được sắp xếp ngủ trong một gian phòng dành cho khách. Mạnh Hi Tông khởi động trường năng lượng, che giấu tiếng bước chân và hơi thở của mình, nhẹ nhàng đẩy cửa phòng ra.

    Thân thể cao lớn của Hình Nghị bình thản nằm trên giường, hai tay đặt trên ngực, Nếu như lúc này có người khác tiến đến, Hình Nghị với tính cảnh giác cao sẽ lập tức giật mình tỉnh giấc, nhưng thân thủ của Mạnh Hi Tông quá lợi hại, trường năng lượng mạnh mẽ là vậy nhưng lúc tản ra lại cực kỳ ôn hòa, khiến Hình Nghị ngủ say hơn.

    Mạnh Hi Tông đi tới bên giường, cúi đầu nhìn hắn. Chủng tộc thù địch, kẻ thù ngày xưa, bây giờ lại trở thành cấp dưới đắc lực, hết sức trung thành. Ánh trăng chiếu qua cửa sổ như phủ lên mặt hắn một lớp lụa mỏng nhàn nhạt. Hàng lông mày đen rậm cau lại, tựa hồ đang gặp phải một giấc mơ vô cùng đau khổ, đè nén. Mạnh Hi Tông khẽ nảy ra một ý, liền nhẹ nhàng đặt tay lên đầu ngón tay của hắn, trường năng lượng khẽ khàng bí mật lén vào thân thể hắn.

    Đêm nay, cảnh tượng trong giấc mơ của Hình Nghị còn rõ ràng hơn bất cứ ngày đêm nào trong suốt mười năm qua.

    Đều là cảm giác đau khổ cùng cực.

    Cảnh tượng trong những giấc mơ trước đây đều rất mơ hồ, chỉ có giọng nói của một người đàn ông nào đó cứ văng vẳng trong đầu hắn, hắn lại hoàn toàn không nghe rõ. Lại có vài hình ảnh chợt lóe lên rồi lập tức biến mất, dường như có vẻ rất thích thú, xúc động, đau khổ và cả đoạn tuyệt, nhưng căn bản không thể cảm nhận rõ ràng. Ngày hôm sau khi tỉnh lại, trên trán hắn đầm đìa mồ hôi.

    Nhưng đêm nay, hắn lại mơ một giấc mộng hết sức rõ ràng. Hắn mơ thấy mình biến thành đôi mắt, một đôi mắt có mặt ở khắp nơi. Hắn nhìn thấy phía trước là một căn nhà xa hoa, có một gã đàn ông loài người xa lạ, lại còn càn rỡ mặc bộ quân phục Sĩ quan chỉ huy của hắn, gương mặt vô cùng anh tuấn, đứng thẳng, ngắm nhìn phong cảnh loáng thoáng tiếng nước chảy tí tách trước mặt. Hình Nghị thầm nghi hoặc, lúc này lại thấy người đàn ông đó tựa hồ nghĩ tới điều gì, khóe miệng khẽ cong lên, nở nụ cười. Chẳng biết vì sao, Hình Nghị ở trong mộng đột nhiên lại cảm thấy xót xa trong lòng. Là cảm giác đau đớn thực sự. Nhưng người máy sao có thể biết đau?

    Cặp mắt đó lại chăm chú nhìn người đàn ông kia. Nhìn theo mắt anh ta, Hình Nghị thấy một cô gái khoác trên mình bộ váy đỏ rực, đang chậm rãi tiến tới gần người đàn ông. Gương mặt cô gái đó rất mơ hồ. Hắn thấy người đàn ông kia vươn cánh tay dài, ôm lấy chiếc eo thon của cô gái, sau đó cúi xuống, đặt lên đôi môi cô một nụ hôn sâu. Cô gái đó tựa như một đóa hoa bừng nở trong lòng người đàn ông ấy. Bọn họ ôm nhau thật chặt, tựa như đôi tình nhân si mê quấn quýt nhất, tựa như vĩnh viễn không bao giờ chia xa.

    Hình Nghị không biết tại sao mình lại mơ thấy đôi nam nữ này. Nhưng hình ảnh ấy cứ lặp đi lặp lại trong đầu hắn, như thể có người đã từng dùng dao khắc vào lòng hắn từng nhát, từng nhát một. Trong lúc hoảng hốt, hắn cúi đầu, lại thấy mình đang đứng ở ven hồ. Trên mặt nước phản chiếu hình ảnh chiếc đầu và thân thể kim loại của hắn, dưới sóng nước càng trở nên bóng loáng đến ảm đạm. Dưới đôi mắt màu đỏ được cấu tạo từ tinh thể silic, hai dòng lệ nóng không biết từ lúc nào đã rơi xuống.

    Người máy, sao có thể có nước mắt?

    Hắn hốt hoảng ngẫm nghĩ. Thì ra, đó là người duy nhất tôi yêu, người duy nhất tôi quên… trong trăm nghìn năm qua.

    Nhưng đó là cái gì? Rốt cuộc là cái gì kia chứ?

    Ngày hôm sau, khi tỉnh lại, sắc mặt Hình Nghị rất tệ. Bị Mạnh Dao kéo đi ngắm mặt trời mọc về, ăn sáng xong, hắn liền cáo từ.

    Mạnh Hi Tông nhìn theo bóng lưng hắn rời đi, chỉ biết ôm chặt người phụ nữ mà mình yêu thương vào lòng.

    Khi Hình Nghị về đến nhà, Hình Kỳ Lân đã đợi ở đó từ lâu. Anh ta còn dẫn theo một cô gái thực sự rất giống với yêu cầu của Hình Nghị: thanh tú, xinh đẹp, dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng nõn, đôi mắt to, sáng ngời.

    Hình Kỳ Lân ở chơi một lúc rồi cáo từ. Đêm nay, Hình Nghị giày vò cô gái cả đêm, sáng sớm ngày hôm sau mới mơ màng chìm vào giấc ngủ. Mãi đến tận lúc mặt trời xuống núi mới tỉnh lại. Cô gái có vẻ căng thẳng, sợ sệt ngồi bên giường không biết nên làm gì. Hình Nghị xua xua tay, ý bảo cô muốn làm gì cứ làm. Sau đó, hắn đốt thuốc, nghĩ vẩn vơ.

    Trên người những cô gái này luôn thiếu một thứ gì đó.

    Là thứ gì chứ?
     
  3. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 102 : NGOẠI TRUYỆN 7 : HÓA RA LÀ ANH​
    Đó là một ngày nắng dịu, bầu trời trong xanh như màu nước biển, chỉ có điều yên tĩnh hơn biển rất nhiều.

    Tô Di và Xoa Muội bước xuống xe. Tô Di dẫn theo con trai nhỏ mới được một tuổi rưỡi, đôi chân bé nhỏ bước đi rất nhịp nhàng. Ba người, hai lớn một nhỏ bước đi trên con đường lát đá dẫn thẳng lên núi. Xoa Muội đội một chiếc mũ rộng vành, mái tóc dài lượn sóng, chiếc quần short màu hồng nhạt làm tôn nên đôi chân dài, xinh đẹp động lòng người. Mái tóc đen của Tô Di cột kiểu đuôi ngựa, cô đội mũ lưỡi trai, trang phục cũng hết sức tinh tế, gọn gàng, làm tôn lên vẻ thanh tú, dịu dàng.

    Tô Di nghi hoặc nhìn ngôi biệt thự đứng sừng sững trước mặt, “Kỳ Lân chuyển qua đây từ bao giờ vậy?”

    Xoa Muội cười hì hì. “Anh ấy nói phong cảnh rất đẹp, tương lai hai chúng em sẽ sinh con ở đây.”

    Tô Di vuốt ve bàn tay trắng mịn, mềm mại của con trai, không tưởng tượng được con trai của Kỳ Lân và Xoa Muội sẽ như thế nào.

    Con của Người máy và Loài người.

    Nhưng dường như Xoa Muội không buồn để tâm đến nên cô cũng không nhiều lời. Hôm nay, cô và Xoa Muội đưa con trai đi chơi ngày đạp thanh, đến khi mệt mỏi thì qua nơi này nghỉ ngơi. Quả thực, phong cảnh ở đây thực sự rất tuyệt, Kỳ Lân thật biết hưởng thụ.

    Ngôi biệt thự màu trắng sữa dưới ánh nắng dìu dịu trở nên mờ ảo và lung linh hơn hẳn. Không gian trong núi vô cùng yên tĩnh, thỉnh thoảng truyền đến vài tiếng chim hót véo von. Ba người đạp trên những phiến lá khô, nghe giòn giã vui tai. Nhưng giữa rừng núi xanh thẳm này, các cô lại nghe thấy tiếng bước chân mơ hồ,

    Có người ư?

    Tô Di ôm lấy con trai, cùng Xoa Muội đi vòng quanh ngôi biệt thự thăm dò liền thấy Hình Kỳ Lân khoác trên mình bộ quân phục màu bạc, đứng trên thảm cỏ trước ngôi biệt thự, đang quay đầu nhìn qua. Vừa thấy các cô, vẻ mặt nghiêm trang của anh ta lập tức giãn ra, để lộ thần sắc tươi tỉnh, ấm áp.

    “Sao hai người lại đến đây?” Anh ta nói với giọng bình thản.

    Ánh mắt của Tô Di nhìn ra một điểm phía sau cách hắn hơn mười mét. Cuối khoảng sân, một người máy kim loại đang quay lưng về phía các cô, bước đi trên con đường nhỏ trong rừng. Tô Di nheo mắt tập trung nhìn kĩ. Ánh mặt trời của buổi hoàng hôn rọi xuống thân thể người máy kia, tỏa ra thứ ánh sáng lấp lánh. Kim loại sáng loáng như nước nhưng lại không thể khiến đường nét của hắn mềm mại đi chút nào, ngược lại, tấm lưng cùng đôi chân dài thẳng tắp lại lộ ra vẻ cứng rắn, lạnh lùng.

    “Chờ một chút!”

    Tô Di vừa dứt lời, ngay cả chính cô cũng cảm thấy kinh ngạc. Xoa Muội không hiểu chuyện gì xảy ra, còn vẻ mặt của Kỳ Lân lại giống như bị người ta đánh trúng một cú, trở nên ngây ngốc. Nhưng người máy kia như thể không hề nghe thấy tiếng cô gọi, chân bước nhanh hơn, loáng cái đã biến mất sau rừng cây.

    “Mẹ, mẹ, mẹ, đau quá!” Hàng mày nhỏ của Mạnh Dao bỗng nhiên nhíu lại, sợ hãi òa khóc trong lòng Tô Di.

    “Sao vậy con yêu?” Tô Di kinh hãi, cúi xuống nhìn, vừa bực mình vừa buồn cười. Hóa ra ban nãy, Xoa Muội hái vài chiếc lá cho Mạnh Dao chơi, nó lấy chiếc lá quấn vào ngón tay cái của mình, không ngờ bị xiết đau nên òa khóc.

    Xoa Muội nghe thấy tiếng Mạnh Dao khóc lóc cũng vội vàng chạy đến xem. Tô Di tháo chiếc lá ra, ném xuống đất, bỗng cảm nhận được ánh mắt nóng bỏng nào đó đang nhìn mình. Cô ngẩng đầu, nhìn thấy người máy kia đã quay lại, đứng trên con đường mòn, từ xa nhìn qua bên này. Ánh mắt trầm tĩnh mà sắc bén.

    Kỳ Lân thấy đứa bé nín khóc, mỉm cười trong lòng Tô Di, cao giọng nói: “Không sao, không sao! Thằng nhóc này nghịch quá! Chị dâu, mau bế nó vào nhà rửa tay đi!”

    “Chú bế, chú bế!” Mạnh Dao thấy Kỳ Lân ra vẻ thân thiết, vùng vẫy muốn nhào vào lòng anh ta.

    Tô Di đưa con trai cho Kỳ Lân, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy rừng cây xanh tốt, um tùm trước căn biệt thự. Đâu còn thấy bóng dáng của người máy kia nữa.

    “Đó là ai? Người máy kia kìa.” Tô Di hỏi.

    Tại sao lại cho cô cảm giác vô cùng kỳ quái này?

    “À, đó là một tên hộ vệ của tôi.” Kỳ Lân nói với vẻ dửng dưng. “Sao vậy?”

    “… Không có việc gì.”

    Kỳ Lân đưa đứa nhỏ cho Tô Di, ôm lấy Xoa Muội, ngón tay chỉ lên chóp mũi của cô. “Sao đến đột ngột vậy? Chẳng phải em vẫn luôn ngại xa, không thèm đến căn biệt thự này sao?”

    Buổi tối, sau khi về nhà, Tô Di cũng không nói với chồng mình về nỗi nghi hoặc lúc ban ngày. Ngược lại, hôm nay, Mạnh Hi Tông tựa hồ có vẻ háo hức khác hẳn ngày thường, giày vò cô đến tận nửa đêm mới chịu dừng lại.

    Trong giấc ngủ chập chờn, Tô Di mơ thấy một giấc mộng. Giấc mộng đó rất đơn giản, đơn giản đến mức khiến người ta phải đau khổ. Cô nhìn thấy đôi mắt đỏ ngầu đang lẳng lặng nhìn mình. Cô không thấy rõ mặt hắn, hắn cũng không nói bất cứ lời nào, cứ yên lặng nhìn cô như thế. Trong cặp mắt sâu thẳm ấy, cô có thể thấy được nỗi đau khổ mãnh liệt và niềm xót thương vô hạn. Cô không biết đó là ai, nhưng sau khi giật mình tỉnh giấc, khuôn mặt cô đã nhạt nhòa nước mắt. Cô hiểu rõ, nhất định có một người như vậy tồn tại. Nếu không, cảm giác kia sẽ không quen thuộc đến thế!

    Dường như Mạnh Hi Tông không hề ngủ, gần như lập tức giơ tay lên, lau khô nước mắt trên mặt cô. “Mơ thấy ác mộng sao?” Cằm của anh đặt trên hõm vai cô, anh ôm cô thật chặt.

    Tô Di không biết phải miêu tả giấc mộng này thế nào, chỉ biết nằm trong lồng ngực ấm áp, kiên cố của Mạnh Hi Tông, ngắm nhìn ánh trăng bên ngoài cửa sổ tựa như một ngọn thác chảy xuôi xuống. Cô đột nhiên nhớ tới nỗi nghi hoặc đã chôn chặt trong lòng bấy lâu. Tại sao mình và Mạnh Hi Tông lại đến được thời đại này? Khoảng thời gian trống rỗng, dài đằng đẵng đó, rốt cuộc ẩn chứa bí mật gì?

    Kỳ thực, đáp án cũng không khó đoán đến vậy. Nhưng Cố Vũ Khanh, Mạnh Hi Tông, Hình Kỳ Lân, mọi người tựa hồ đều muốn lảng tránh mối nghi hoặc của cô.

    Vài ngày sau, Tô Di gọi điện cho Xoa Muội.

    “Em nói ở chỗ Hình Kỳ Lân có máy phát hiện loài người với người máy đúng không?”

    “Đúng vậy?” Giọng nói của Xoa Muội lúc nào cũng thoải mái, đáng yêu như thế. “Kỳ Lân sợ em ở bên ngoài gặp nguy hiểm nên đã trang bị cho em rất nhiều đồ vật thiết yếu. Chiếc máy này là Cỗ Vũ Khanh cho anh ấy.”

    Cố Vũ Khanh?

    Ngay từ đầu, anh ta đã khẳng định Tô Di không phải người máy nên mới không giết cô. Nhưng nếu không phải thì tại sao cô lại sống qua bao nhiêu năm như vậy? Chẳng lẽ cô thực sự đã xuyên không?

    Vài ngày sau nữa, chiếc đồng hồ đeo tay có lắp máy phân biệt con người với người máy được chuyển đến tay Tô Di.

    Đêm đó.

    Tô Di dựa vào lòng Mạnh Hi Tông, lấy chiếc máy đó ra.

    “Anh nói chúng ta có phải là người máy không? Liệu cái máy này có nhận ra không?” Cô khởi động chiếc máy, tuy nhiên, trên màn hình chỉ có một màu đen sì ảm đạm, biểu thị trong vòng vài mét xung quanh nơi này hoàn toàn không có người máy.

    Mạnh Hi Tông nhìn cô với ánh mắt tò mò nghiêm túc. “Có quan trọng không?”

    “Cũng không có gì quan trong cả.” Tô Di khẽ nói: “Nhưng không biết rõ nguyên nhân tại sao chúng ta lại xuất hiện ở thời đại này luôn khiến em có chút không cam lòng.”

    “Có lẽ trước đây, chúng ta là một cặp tình nhân.” Đôi môi gợi cảm của Mạnh Hi Tông lưu luyến trên gương mặt mềm mại của cô. “Chúng ta đến đây chỉ để gặp lại nhau.”
    “Cái gì chứ?” Tô Di sao có thể tin được điều anh nói. “Năm đó, lúc nhặt được em, anh đã đối xử với em thế nào? Nếu chẳng phải em không thèm quan tâm thì bây giờ chắc em cũng là một bản sao của Xoa Muội rồi.”

    Những ngày tiếp theo, sự kiểm chứng của Tô Di không có kết quả cũng không có cơ hội nhìn thấy người máy kỳ lạ kia nữa nên cô thảnh thơi quẳng chuyện này sang một bên.

    Hôm nay, Kỳ Lân đến phòng làm việc của Mạnh Hi Tông. Anh ném chiếc máy phân biệt kia cho anh ta, nói: “Sau này, đừng để người phụ nữ của cậu nói linh tinh về những thứ này nữa.”

    Kỳ Lân cười, nói: “Kỳ thực, như vậy cũng tốt, sau khi chị dâu nghiệm chứng là không phải, chị ấy sẽ không còn hoài nghi gì nữa.”

    Mạnh Hi Tông trầm mặc.

    Không phải anh chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ nói tất cả sự thật cho Tô Di biết, nhưng nhớ lại thái độ cương nghị, dứt khoát của cô hàng trăm triệu năm về trước, anh lại không dám mở miệng. Tô Di của bây giờ mặc dù trầm tĩnh hơn rất nhiều nhưng nếu như muốn giải thích về thân phận người máy của anh thì đương nhiên cũng phải giải thích về việc xảy ra năm đó, anh bị xóa mất trí nhớ và về cái chết của Sư trưởng cùng các chiến hữu cô trân trọng nhất.

    Đối mặt với sự trung thành của mình, liệu cô có còn yêu anh như trước?

    Anh phát hiện ra thực sự mình không dám khẳng định chắc chắn.

    Vì thế, kể từ khi cô trở lại bên cạnh và anh khôi phục lại thân phận người máy, anh đã sớm sắp xếp mạng lưới dày đặc, cô là trung tâm mạng lưới đó. Điện thoại, máy tính, internet, thậm chí, ngay cả chiếc Báo Săn riêng của cô… tất cả đều được cài chip kết nối với thân thể người máy của anh. Bất kỳ hành động nào của cô cũng đều được truyền đến trường năng lượng của anh. Thế nên, khi cô gọi điện thoại hỏi thăm Xoa Muội, anh đã dặn kỹ Kỳ Lân đánh tráo chiếc máy đó.

    Tuy hành động đó có chút vô sỉ nhưng ở thời điểm hàng trăm triệu năm trước đây, anh đã lừa dối cô, cho đến hôm nay, đã không còn đường lui nữa rồi.

    Ngày để cô biết chân tướng sự thật so với dự tính của anh thì còn quá sớm.

    Có lẽ đã trải qua bao đau đớn và thương tổn trong các cuộc chiến tranh nên thân thể cô suy nhược sớm hơn dự đoán của anh. Hai mươi năm trôi qua như một cái chớp mắt, bọn họ đã trở thành một đôi vợ chồng già. Cô dần dần trở nên già yếu. Các con đều đã trưởng thành. Anh đưa cô đến một hành tinh độc lập khác. Ở nơi này, cả con người và quân đội thường trú đều rất thưa thớt, chỉ biết bọn họ là một gia đình quyền quý, còn không biết rõ lai lịch của từng người.

    Ngày cuối cùng trong sinh mệnh của cô, thậm chí anh cũng không báo cho hai con biết. Đó là một ngày mây giăng ngập trời, anh ôm cô ngồi ở ban công, gió nhẹ nhàng thổi qua mười ngón tay đan của hai người.

    Đối với Mạnh Hi Tông mà nói, thời khắc đôi mắt cô khép lại, trong lòng anh dấy lên một cơn đau đớn, thống khổ đến tận xương tủy. Anh càng cảm nhận được rằng quyết định của mình là hoàn toàn chính xác. Lần đầu tiên anh cảm thấy vui sướng vì thân phận người máy của mình.

    Còn đối với Tô Di, đó chẳng qua chỉ là một giấc ngủ chớp nhoáng. Khi tỉnh lại, cô vẫn thấy mình đang nằm trong lòng anh.

    Mây đen đã tan, ánh mặt trời chiếu qua tầng mây dày tựa vải bông, lất phất soi sáng bề mặt hành tinh đỏ ối như lửa trước mặt. Tô Di rời khỏi lòng anh. Sau phút giây yên lặng ngắn ngủi, cô nhanh chóng phát hiện ra điểm khác lạ nơi bản thân mình. Thân thể của cô tràn đầy năng lượng, đôi mắt cũng trở nên sáng ngời. Cô giơ tay lên, thấy một đôi tay chỉ thuộc về Tô Di của tuổi đôi mươi, thon dài, trắng nõn. Một cảm giác khó chịu xông lên đầu. Mặc dù đã sớm dự đoán được kết quả này nhưng khi nó thực sự trở thành sự thật, cô không ngờ nó lại yên lặng, yên lặng đến quỷ dị như vậy.

    Cô quay đầu lại, thấy Mạnh Hi Tông vẫn đang ngồi đó. Anh tựa lưng vào chiếc ghế dài, đôi mắt đen láy, sâu thẳm như thể cứ yên ả như thế cả mấy nghìn năm, nhìn cô mà không nói bất cứ lời nào. Đúng rồi, trong hai mươi năm tình nghĩa vợ chồng, sao cô lại không phát hiện ra chứ? Cô già đi từng ngày, còn dáng vẻ của anh vẫn dừng lại ở tuổi ba mươi, năm tháng không hề lưu lại dấu vết nào trên người anh. Cho nên, đầu tiên chính là anh, sau đó mới đến cô ư?

    “Anh không nên làm như vậy!” Cô khẽ nói: “Chúng ta đã mất đi thân phận, mất đi con mình.”

    “Điều duy nhất anh không thể đánh mất, chính là em.” Anh nói với giọng hết sức bình tĩnh.

    “Em cũng không nỡ rời xa anh.” Nước mắt cô chảy xuống. “Vừa rồi, khi chưa mất đi ý thức… nghĩ đến anh, em thực sự không cam tâm chết đi.”

    Anh lập tức đứng lên, ôm chặt cô vào lòng.

    “Hãy đồng ý với em.” Cô nghẹn ngào nói: “Nếu như, có một ngày nào đó, em không muốn sống nữa, hãy để cho em được chết.”

    “Được!” Anh ôm cô chặt hơn. “Anh và em sẽ cùng chết.”

    Nhiều năm trước đó, Mạnh Hi Tông đã cải tạo bản thân, còn bây giờ, anh cải tạo cho cô. Cô vẫn cho rằng như vậy. Xoa Muội nghe tin liền đến thăm cô. Hóa ra, cô ta cũng đã cải tạo thân thể từ lâu rồi. Hai người trò chuyện về thân phận ngày hôm nay, vừa thổn thức, vừa vui mừng.

    “Chị đã từng sử dụng qua trường năng lượng chưa?” Xoa Muội cười nói: “Em nói chị biết nhé, Kỳ Lân dạy em cách sử dụng, có thể tiến vào trường năng lượng của người máy, thấy được tất cả mọi thứ về anh ấy. Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là chị phải tương đối mạnh.”

    “Em sử dụng rồi à?” Tô Di hỏi.

    Xoa Muội đỏ mặt, đáp: “Có đôi khi, trong lúc làm chuyện đó… giao hòa từ trong ra ngoài… tương đối kích thích.”

    Tô Di bật cười.

    Có lẽ, đây chính là cách để người máy giao hòa cả linh hồn lẫn thể xác. Hai trường năng lượng hợp lại làm một.

    Dựa theo phương pháp mà Xoa Muội truyền đạt, Tô Di quyết định đem đến một niềm vui lớn cho Mạnh Hi Tông. Sau khi cô sống lại, đây là lần đầu tiên hai người thân mật. Mạnh Hi Tông vô cùng chuyên tâm. Mà thân thể cô đã được cải tạo nên anh tựa hồ cũng buông thả hơn nhiều. Thế nên Tô Di mới biết, Mạnh Hi Tông từng phải đè nén như thế nào. Cho đến hôm nay, cô có thể hoàn toàn thừa nhận, anh mới không hề kiêng kị gì mà buông thả trên người cô.

    Khi dục vọng lên đến đỉnh điểm, Tô Di âm thầm sử dụng trường năng lượng, giống như điều khiển một con rắn, lẳng lặng tiến vào anh. Anh ngẩng gương mặt nhễ nhại mồ hôi lên nhìn cô mỉm cười. Anh nhạy bén nhận ra tiểu xảo của cô, liền thả lỏng trường năng lượng của mình, hòa vào cùng cô. Thân thể quấn quýt, năng lượng hòa quyện, khiến thể xác và tinh thần của hai người đạt đến mức hòa hợp mãnh liệt chưa từng có. Đến khi khoái cảm dâng trào, Tô Di âm thầm tăng sức lực, trường năng lượng của cô không được coi là đặc biệt mạnh mẽ, chỉ giống như một đợt thủy triều xâm nhập vào sâu thẳm tâm hồn Mạnh Hi Tông.

    Sau cảm giác mãnh liệt bất ngờ, đột nhiên, Mạnh Hi Tông mở choàng hai mắt, gần như mạnh mẽ ép ngược trường năng lượng của Tô Di ra ngoài. Nhưng đã chậm mất rồi!

    Tô Di giống như bị một sức mạnh vô hình đẩy ra, nhưng cô lại né được về phía sau, lưng và eo va thẳng vào tường. Cô ngẩng đầu nhìn Mạnh Hi Tông. Sau giây phút mê man ngắn ngủi, sắc mặt cô vô cùng đau đớn.

    Mạnh Hi Tông gần như nhào tới, ôm chặt cô vào lồng ngực: “Bã xã, em…”

    Tô Di ngơ ngác nhìn anh. “Tất cả những điều đó đều là thật sao?”

    Những ký ức chôn sâu trong trường năng lượng của anh, những hình ảnh cô vô tình thăm dò mà biết được: Tô Di kiêu ngạo, ương ngạnh kia; Tô Di bi thương, khốn cùng kia; còn cả những xác chết nằm la liệt trên mặt đất, giống như lần người máy tấn công trước đây.

    Mạnh Hi Tông trầm mặc, hai tay siết chặt.

    Toàn thân Tô Di cứng đờ, ra sức muốn thoát khỏi anh. Anh càng ôm cô chặt hơn. Tô Di tức giận, ở trong lòng anh, quát lớn một tiếng: “Buông ra!”

    Đổi lấy chỉ là vòng tay anh càng siết chặt hơn.

    “Anh để em yên tĩnh một chút được không?” Tô Di nhắm chặt hai mắt, hít sâu một hơi, “Có lẽ, em nên gọi anh là… Hình Diệu?”

    Sắc mặt Mạnh Hi Tông tái xanh.
     
  4. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 103 : NGOẠI TRUYỆN 8 : KẾT CUỘC​
    Đây là lần đầu tiên Tô Di và Mạnh Hi Tông phân chia phòng ngủ. Chưa bao giờ Mạnh Hi Tông lại đuối lý như lúc này, anh không dám ép buộc cô dù chỉ một chút.

    Cô nhìn bầu trời sao ngoài cửa sổ, tâm trạng hết sức phức tạp.

    Hận ư?

    Hình như cũng không quá quan trọng. Từ lúc anh bắt đầu hành động “kiểm hàng” sỉ nhục cô, cô đã vừa hận vừa yêu anh rồi.

    Bỏ qua ư?

    Không được! Anh giấu giếm cô lâu như vậy, nếu như không phải anh nhất thời sơ suất thì toàn bộ lời nói dối của anh gần như thành công rồi. Tô Di lại nghĩ đến những người xung quanh mình, không biết đã có bao nhiêu người đã giúp anh dối gạt cô?

    Ngày hôm sau, trời còn chưa sáng, Tô Di đã nhảy lên một chiếc máy bay chiến đấu Rắn Hổ Mang. Mạnh Hi Tông chỉ đứng trong phòng ngủ nhìn ra, không ngăn cản, cũng không tỏ thái độ gì. Điều này khiến Tô Di càng thêm tức giận. Thế mà anh không đuổi theo xin lỗi cô sao?

    Được rồi, thực ra, hai người đã ở bên nhau quá lâu, cả mấy chục năm rồi còn gì. Nhưng số lần anh chủ động nói lời xin lỗi chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

    Mang theo nỗi bi thương vô hình, cũng có thể là do chưa thích ứng với thân thể mới này nên Tô Di cảm thấy hơi nôn nóng, bất an. Cô khởi động Rắn Hổ Mang, trực tiếp thực hiện bước nhảy siêu quang tốc, loáng cái đã biến mất.

    Tại tinh cầu Tự Do phát triển phồn vinh, Tô Di đi trên những con đường quen thuộc, có một vài thanh niên trẻ tuổi tiến đến gần, muốn làm quen với cô. Tô Di không thể không thừa nhận, thân thể mới này… rất hoàn hảo. Đã lâu rồi, cô không được cảm nhận năng lượng ngập tràn trong cơ thể, tốc độ xử lý nhanh nhạy, thêm làn da mềm mại, mịn màng hơn cả trước đây như lúc này. Trước đây, khi nhìn thấy người máy, Tô Di cũng có phần sửng sốt, ghê tởm. Đến giờ, chính cô cũng là một cỗ máy, nhưng cô lại không cảm thấy đáng ghét nữa.

    Giấy thông hành của cô thuộc vào cấp bậc cao nhất Liên minh, cô không gặp bất cứ trở ngại nào dù là nhỏ nhất, cũng không hề làm kinh động tới ai, nhanh chóng tiến vào phủ Thị chính. Tại căn phòng ở ngay chỗ rẽ, cách một lớp kính thủy tinh, cô nhìn vị Phó thị trưởng trẻ tuổi đang ngồi ngay ngắn trước bàn làm việc, chau mày trầm tư. Mạnh Dao giống cha ở gương mặt kiên nghị, thân hình cường tráng, giống mẹ ở làn da trắng nõn nà, không được tính là cực kỳ điển trai nhưng cũng rất bắt mắt. Tô Di đứng ở cạnh cửa, yên lặng ngắm nhìn, lại nghĩ tới lúc mới sinh con ra, khi đó, tinh thần Mạnh Hi Tông vô cùng sa sút, cô bất giác cảm thấy mềm lòng. Anh đích xác là một người máy, nhưng ở Vương tộc của mình, có lẽ anh là người máy xui xẻo nhất.

    Chỉ vì yêu cô.

    Có lẽ cô đã thất thần khá lâu nên ngài Phó thị trưởng ở trong phòng rốt cuộc cũng không chịu nổi nữa, liền đứng lên, ra mở cửa, khoanh tay đứng nhìn người phụ nữ trẻ đẹp thoạt nhìn chỉ bằng tuổi mình trước mặt. “Mẹ, mẹ nhìn đủ chưa vậy?”

    Tô Di trừng mắt liếc cậu. Quả nhiên, con trai cũng biết chuyện này. Hai cha con làm việc gì cũng rất ăn ý nên quyết định giấu giếm cô phải không?

    “Giận đủ rồi thì về nhà đi!” Mạnh Dao thở dài như người từng trải. “Ba con cũng rất đáng thương! Mẹ vừa đi, ba đã gọi điện báo cho chúng con biết, kêu con chăm sóc mẹ giúp ba. Mẹ, dù sao thì lần nào ba cũng đều ăn sạch mẹ còn gì, mẹ mau về nhà đi.”

    Tô Di tức giận, quay đầu bỏ đi.

    Rắn Hổ Mang đáp xuống tinh cầu Lính đánh thuê xa xôi.

    Từng chiếc máy bay chiến đấu như mây đen giăng ngập bầu trời. Báo Săn và Rắn Hổ Mang chia thành hai phe, dàn trận tấn công quyết liệt. Tô Di đứng trên mặt đất của Bộ chỉ huy một hồi, sau đó khẽ mỉm cười. Máy bay chiến đấu lần lượt hạ cánh, chiếc cuối cùng nhẹ nhàng khéo léo dừng ngay trước mặt Tô Di.

    Viên Thiếu úy trẻ tuổi đứng hiên ngang trước mặt Tô Di, cất giọng bình thản: “Có chuyện gì thế ạ?”

    Tô Di lẳng lặng nhìn cô gái chằm chằm.

    Viên thiếu úy đó cười, nói: “Thì ra dáng vẻ lúc còn trẻ của mẹ lại như thế này.”

    Tô Di tức giận nói: “Con cũng biết sao Manh Sa?”

    Mạnh Sa bĩu môi, nói: “Mẹ, ngoại trừ mẹ ra, ba con chẳng giấu giếm ai hết. Lúc con mười tuổi, ba đã nói với con, phải tự chăm sóc tốt bản thân mình, không được can thiệp vào chuyện giữa ba và mẹ.”

    “…”

    Mạnh Sa nhìn Tô Di mặc dù vẫn còn tức giận nhưng vẻ mặt dường như đã giãn ra nhiều, liền khoác vai Tô Di, nói: “Nếu đã tới đây rồi thì tận hưởng trò vui trước đã! Đi thôi mẹ!”

    Trước kia, Tô Di đã từng đi qua thành phố Lính đánh thuê, nơi Thú tộc cai quản. Nhiều năm trôi qua, dân chúng Thú tộc đã dần từ bỏ những trò tiêu khiển đặc trưng của chủng tộc mà mở thêm nhiều hộp đêm, quán bar… Tính cách cũng bớt hoang dã đi nhiều, thay vào đó là sự dịu dàng, hòa nhã, rất dễ mến.

    Tô Di đứng trong quán bar âm nhạc xập xình, nhìn những nam thanh nữ tú lả lơi quyến rũ, khoác trên mình những bộ cánh hở hang đang không ngừng lắc lư thân mình trên sàn nhảy. Cô uống một hớp rượu, liếc mắt nhìn Mạnh Sa. “Con sống cũng thoáng đấy chứ?”

    Mạnh Sa thản nhiên nói: “Mẹ nghĩ con là mẹ sao? Cả ngày chỉ biết quấn lấy ba ở hành tinh nhỏ bé kia. Mà ba cũng thế, lúc nào cũng chỉ sợ người khác lấy mất thời gian của mẹ. Càng già càng quái gở.”

    Tô Di cười khúc khích. “Ba con chỉ thích yên tĩnh thôi.” Trong đầu cô lập tức hiện lên dáng vẻ Mạnh Hi Tông ngày ngày lẳng lặng ngồi đọc sách bên bờ cát, gương mặt nhìn nghiêng vô cùng anh tuấn, dịu dàng. Chờ một chút, anh là người máy, sách vở gì chỉ cần nhìn qua là có thể nhớ được hết rồi, căn bản không cần phải đọc mãi một cuốn…

    Vì thế, thời gian đọc sách mỗi ngày đó… đều chỉ là giả vờ thôi sao?

    Tô Di dồn sức hớp một ngụm rượu lớn. Mạnh Sa chỉ cười mà không nói một lời. Một lát sau, có một chàng trai trẻ tiến gần đến bọn họ. Vẻ mặt của Mạnh Sa hết sức thản nhiên, Tô Di cũng không cảm thấy hứng thú. Đàn ông chẳng có gì thú vị hết. Trong lúc lơ đãng, Tô Di luôn cảm thấy dường như có ai đó đang nhìn mình chằm chằm. Nhưng nhìn khắp xung quanh một lượt cũng không nhìn thấy có ai quen mắt. Cuối cùng, cô ngẩng đầu, thấy một chiếc camera quan sát cách đó không xa.

    Dựa theo những tài liệu mà cô đã tìm đọc trước đây, người máy có thể kết nối với những thiết bị máy móc cao cấp. Mà anh đương nhiên có đủ thủ đoạn để định vị cô một cách chuẩn xác. Cho nên, cảm giác khó chịu ban nãy là do bị người khác theo dõi mà có. Kết nối với hệ thống phòng ngự của thành phố Lính đánh thuê để quan sát toàn bộ hành động của cô ở đây thông qua chiếc camera này ư?

    Tô Di nhìn camera mấy giây, sau đó, cô kéo chàng trai ban nãy lại gần, hai cánh tay nhanh chóng quàng lên cổ hắn, giả vờ chuẩn bị hôn…

    “Ting, ting, tinh!” Còi báo động của quán bar chợt vang lên, như thể người nào đó đang kìm nén cơn tức giận trước mặt cô.

    Tô Di cười sảng khoái, đẩy chàng trai kia ra, lôi Mạnh Sa đang không hiểu gì, nhân lúc hỗn loạn, chạy thẳng ra khỏi quán bar. Tô Di đã dạo chơi bên ngoài cả ngày, sau chuyện vừa rồi, nhất định anh sẽ nhanh chóng nhảy đến đây. Tô Di cướp máy bay Báo Săn yêu quý của con gái, để lại chiếc Rắn Hổ Mang bị cài định vị, lần nữa nhảy đi. Cả tinh hệ này chỉ có một nơi duy nhất mà trường năng lượng của Mạnh Hi Tông không thể xâm nhập vào.

    Ngồi trên sofa, Tô Di uống cà phê, tâm trạng vô cùng đắc ý.

    Cố Vũ Khanh nhìn người phụ nữ nửa đêm không mời mà đến này, khóe miệng khẽ nhếch lên. “Cô đang muốn phá hoại tình cảm anh em giữa tôi và chồng cô đấy à?”

    Tô Di hừ lạnh một tiếng. “Năm đó, tôi đã giúp cho anh theo đuổi Rebecca thế nào, vậy mà anh chỉ nhớ tới giao tình giữa mình và anh ấy thôi à?”

    Cố Vũ Khanh cười cười. Người đẹp ngày xưa giờ đã là vợ của người khác, nghe nói con trai cô ấy cũng đã mười mấy tuổi rồi. Hôm nay, nghe Tô Di nhắc đến chuyện này, trong lòng anh ta chỉ còn là nỗi buồn vô cớ. Nhưng anh ta cũng không cảm thấy ngại khi nhìn thấy tình trường của Mạnh Hi Tông thất bại một lần.

    “Được rồi, chỉ cần cô không muốn, tôi sẽ không để anh ấy vào được đây.”

    Nửa giờ sau, quả nhiên, máy truyền tin trong phòng reo vang liên hồi. Quản gia lại cười, nói: “Nguyên soái, ngài Mạnh Hi Tông đến đón phu nhân của mình.”

    “Cản anh ta lại!” Cố Vũ Khanh tỏ vẻ hờ hững. “Khởi động hệ thống phòng ngự, để anh ta ở bên ngoài kia vui đùa một chút!”

    Vẻ mặt Tô Di cứng đờ. Mặc dù Mạnh Hi Tông là Nguyên soái Người máy, nhưng hệ thống vũ khí của Cố thị được chế tạo lại đặc biệt nhắm vào Người máy. Mạnh Hi Tông đã mạnh trở lại, nhưng một khi rơi vào trận địa bao vây này cũng không thể là đối thủ của bọn họ được.
    “Yên tâm đi!” Cố Vũ Khanh cười nhạt. “Anh ta lừa cô nhiều năm như vậy, để anh ta nếm chút vị đắng cũng có là gì đâu.”

    Tô Di trầm mặc giây lát rồi nói: “Được!”

    Hơn mười phút sau, không có tin tức nào được truyền đến. Tô Di đứng ngồi không yên, cuối cùng, đành bật dậy, nói: “Thôi, hay là để tôi ra đó.”

    Cố Vũ Khanh liếc nhìn cô. “Đúng rồi, cho cô xem cái này!”

    Đó là những hình ảnh được ghi lại trong trường năng lượng của Cố Vũ Khanh. Chỉ toàn là một màu đen tối, vô biên vô tận, không nhìn rõ được năm đầu ngón tay. Cho đến tận lúc này, Tô Di cũng chưa bao giờ nhìn thấy nơi nào lại tăm tối, sâu thẳm như thế, màu sắc của không gian cũng không thuần khiết chút nào.

    “Đây chính là hố đen.” Cố Vũ Khanh thản nhiên nói.

    Tô Di nhất thời ngẩn ngơ. Đêm đó, trong giây phút ngắn ngủi xâm nhập vào trường năng lượng của Mạnh Hi Tông, cô cũng từng nhìn thấy một màu đen sâu thẳm như thế này. Nhưng lượng tin tức vô cùng lớn, năng lượng của cô cũng lưu chuyển không có điểm dừng.

    Tựa hồ phát hiện được sự do dự của cô, Cố Vũ Khanh liền giải thích: “Ừm, đây là trường năng lượng của Mạnh Hi Tông. Tôi đã lưu giữ sự khúc xạ năng lượng của anh ta trong trí nhớ của mình.”

    Trong bóng tối tịch mịch xuất hiện một tia sáng nhỏ nhoi.

    Tia sáng đó vô cùng yếu ớt.

    Một cơ thể đàn ông dường như đang trầm lắng trong hồ nước rồi chậm rãi trôi đi. Vóc người anh rất gầy, gương mặt tiều tụy, đường nét cương nghị vẫn như vậy nhưng làn da đã trở nên tái xanh, cơ thể gần như chỉ còn da bọc xương. Trông anh chẳng khác nào một xác chết bị rút hết tất cả sức sống, mà chút ánh sáng yếu ớt kia dường như được phát ra từ nơi sâu thẳm nhất trong cơ thể anh, miễn cưỡng chống chọi với hố đen u tối. Tô Di chưa từng nhìn thấy một Mạnh Hi Tông như vậy, hơi thở của cô bất giác chậm hẳn lại. Chỉ cần liếc mắt nhìn thôi cũng đủ khiến cô cảm thấy vô cùng đau khổ rồi. Dường như anh đang càng lúc càng trôi xa trong hố đen.

    “Ừm… Khoảng thời gian này, tôi nghĩ có lẽ phải đến mấy trăm triệu năm, cũng không được viết vào trí nhớ của anh ta, chỉ có vài đoạn khúc xạ năng lượng ngắn rải rác.” Cố Vũ Khanh khẽ thở dài. “Ở trong hố đen lâu như vậy, Tô Di, nếu anh ta đã làm chuyện có lỗi với cô, cô cũng bỏ qua cho anh ta đi, được không?”

    Tô Di cắn môi dưới. “Anh ấy đang ở đâu?”

    Cố Vũ Khanh khẽ cười. “Vẫn đang chiến đấu với hệ thống phòng ngự của chúng tôi.”

    Tô Di đứng dậy rời đi.

    Tô Di nằm trên bờ cát, bất giác ngủ thiếp đi. Khi tỉnh lại đã thấy cả người được anh ôm siết vào lòng. Anh không nói một lời, chỉ có đôi mắt đen láy, sâu thẳm nhìn cô âu yếm. Tô Di quay đầu, không nhìn anh.

    “Mèo Con…” Trong giọng nói của anh thoảng mang ý cười, cô đã cam tâm tình nguyện quay về nhà rồi, sao vẫn còn giận dỗi thế?

    “Nguyên tắc đầu tiên để yêu một người là tôn trọng người ấy, anh hiểu không? Không nên giấu giếm bất cứ thứ gì, huống chi là một chuyện lớn như vậy.” Tô Di lạnh mặt nói.

    “Anh không muốn em đau khổ.” Anh bắt đầu nhẹ nhàng phả hơi thở vào cổ cô.

    “Nhưng mà Mạnh Hi Tông, kiếp trước chúng ta cũng đã đính hôn, những ký ức quý giá kia em lại quên hết rồi.” Tô Di nghẹn ngào muốn khóc. “Đổi lại là anh, anh có chịu được không?”

    Mạnh Hi Tông im lặng.

    “Không.” Anh thực sự không muốn đánh mất bất cứ thứ gì liên quan đến cô.

    “Anh xin lỗi!” Tựa hồ cuối cùng cũng nhận ra lỗi lầm của mình, Mạnh Hi Tông khẽ khàng nói bên tai cô.

    Tô Di rầu rĩ nói: “Để em nhìn lại ký ức xa xưa kia một lần nữa nhé?”

    “Được!” Anh dừng lại một chút. “Nhưng em phải hứa không được giận dỗi nữa đâu đấy!”

    Giữa không gian dần xuất hiện một vệt sáng màu trắng xám, chiếu lên bờ cát tinh khiết hơn cả ngọc. Từ xa nhìn lại, chỉ thấy cơ thể cao lớn của Mạnh Hi Tông ngồi ở đó. Nhìn gần thêm chút nữa mới có thể nhìn thấy Tô Di đang ngồi giữa hai chân anh. Ánh sáng màu xanh nhạt uốn lượn quanh thân thể hai người. Tô Di ngẩng lên, nhắm mắt cảm nhận trường năng lượng của anh, hết sức thành kính và mong chờ. Còn Mạnh Hi Tông siết chặt vòng tay ôm lấy cô, nhìn gương mặt nghiêng nghiêng trắng mịn tựa như ngọc của cô từ phía sau, không kìm nén nổi liền cúi đầu hôn lên mái tóc, gương mặt và chiếc cổ tinh tế của cô, hết lần này đến lần khác.

    Một lát sau, trên bờ cát vang lên cuộc đối thoại đứt quãng giữa hai người.

    “Hóa ra là em theo đuổi anh trước ư?” Tô Di không thể tin được.

    “Ừ!” Giọng cười yếu ớt, trầm ấm vang lên.

    Lại một lát sau.

    “Anh, rất có thể là anh giả vờ. Đồ sói xấu xa!”

    “… Ừ!”

    “Em siêu thật đó chứ!”

    “Rất siêu!”

    “Khốn kiếp! Em chịu huấn luyện cực khổ như vậy, thế mà anh lại có thể xuống tay…”

    “Rõ ràng là em đã rất thoải mái…”

    “Anh im đi!”

    “Đó là… cha mẹ của Mạnh Hi Tông ư?”

    “Ừ!”

    “Không biết nếu như em gặp Mạnh Hi Tông đích thực thì em có yêu anh ta không nhỉ?”

    “Tô Di!” Anh nói với giọng hơi tức giận.

    Cô khẽ cười một tiếng, lại nghe anh nói: “Có lẽ, bất kể mô phỏng ai đi chăng nữa thì anh cũng đều sẽ yêu em.”

    Tô Di đang định lên tiếng phản bác lại bị anh bịt miệng, nuốt hết những lời của cô vào nụ hôn bất tận và nồng nàn.
     
  5. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 104 : NGOẠI TRUYỆN 9 : NẾU NHƯ TIỂU MẠNH KHÔNG MẤT TRÍ NHỚ​
    Khi đó, Tiểu Mạnh tìm Tiểu Tô đã nhiều năm mà không thấy, vì thế, anh vẫn đóng giả làm Tiểu Thương, lặng lẽ đến thành phố Tự Do.

    Tại dinh thự của Cục trưởng cục An ninh Thương Chủy, thành phố Hy Vọng. Người đàn ông mang vẻ mặt lạnh lùng ngồi ngay ngắn trên sofa. Đội trưởng đội quân cảnh bước nhanh tới, trong ánh mắt có vẻ vui mừng khôn xiết.

    “Cục trưởng, dựa vào bức ảnh mà ngài cung cấp, chúng tôi đã tìm thấy phu nhân.” Ngừng lại giây lát, hắn lại nói: “Nhưng tình trạng của phu nhân… không được tốt lắm!”

    Trong lúc Tô Di bị đám xã hội đen quấy rối, một đội quân cảnh đã kịp thời tới đưa cô đi. Khi đó, cô đang ở trong một nhà hàng, bưng đồ ăn lên cho khách thì bị mấy tên côn đồ đòi hôn một cái mới chịu tính tiền, khiến cô vô cùng xấu hổ và tức giận. Đúng lúc này, một đội quân cảnh áo đen tiến vào, nhìn thấy Tô Di cũng tỏ vẻ ngờ vực. Sau đó, bọn họ đưa cô đi.

    Việc này không chỉ làm cho cô cảm thấy lo lắng không yên mà còn khiến đám xã hội đen đầu đường xó chợ kia phải kinh ngạc. Bọn chúng không hiểu tại sao một nhân vật tầm cỡ như Đội trưởng đội quân cảnh lại có thể chú ý tới một cô gái nghèo khổ mà đưa cô ta đi. Khi Tô Di tỉnh lại sau một giấc ngủ say, cô phát hiện ra mình đang nằm trên chiếc giường lớn trong một căn phòng hoàn toàn xa lạ. Quần áo trên người đã được thay sang bộ mới. Lúc này, cô đang mặc một chiếc váy ngủ màu vàng nhạt, chất liệu rất đẹp. Cô nghi hoặc nhìn xung quanh một lượt, chợt một giọng nói trầm ấm gần như lập tức vang lên.

    “Ngủ ngon không?” Có một người đàn ông đang nằm bên cạnh cô, anh ta ở trần, để lộ lồng ngực rắn chắc, cường tráng. Trên gương mặt anh tuấn, kiên nghị, đôi mắt đen láy, sâu thẳm kia như ẩn chứa những cảm xúc hết sức phức tạp. Tựa như một ngọn lửa u tối đang bùng cháy.

    Tô Di khẽ run rẩy.

    Người đàn ông này có vẻ rất nguy hiểm.

    Thế nhưng… tại sao?

    “Bà xã, rốt cuộc, anh cũng tìm thấy em rồi!” Người đàn ông thở dài một tiếng, giơ tay ôm lấy gương mặt cô, như thể đó là thói quen mà anh đã làm rất nhiều lần rồi.

    Tô Di kinh hãi đến mức mặt trắng bệch! Anh ta đang nói tiếng Trung! Anh ta còn gọi cô là bà xã? Có phải anh ta nhận nhầm người rồi không?

    “Anh không nhận nhầm đâu!” Bàn tay thô ráp của người đàn ông lẳng lặng trượt xuống, ôm lấy chiếc eo thon của cô, anh hít sâu một hơi, như thể đang ngửi hương thơm trên cơ thể cô. “Em là Tô Di, đến từ Trái đất. Anh là Mạnh Hi Tông, vị hôn phu của em. Chúng ta đều lưu lạc đến tinh hệ xa lạ này. Em đã mất hết ký ức về những năm tháng trước đây, nhưng đừng lo, anh sẽ giúp em nhớ lại anh.”

    “Anh có bằng chứng gì không?” Tô Di cảnh giác nhìn anh, không ngờ anh lại có thể nói ra lai lịch của mình một cách chuẩn xác như vậy.

    Mạnh Hi Tông ôm cô với vẻ yêu thương đầy kìm nén, anh bế cô ngồi lên đùi mình, thấp giọng nói về nhóm máu, tình hình gia đình, thậm chí còn kể vanh vách những thói quen, sở thích của cô nữa… Tô Di chỉ biết rơi nước mắt, rốt cuộc, cô cũng hoàn toàn tin tưởng anh rồi!

    “Tại sao lại có thể như vậy?” Tô Di nghẹn ngào. “Trái đất đã xảy ra chuyện gì?”

    “Anh cũng không biết.” Ánh mắt của Mạnh Hi Tông dán chặt vào đôi môi anh đào của cô hồi lâu, cuối cùng, không kìm nén nổi nữa, anh cúi đầu, ngấu nghiến hôn cô. “Sau này, tất cả cứ giao hết cho anh, bà xã!”
    Tô Di bất giác lảng tránh anh, mặc dù anh đã nói mình là vị hôn phu của cô, nhưng lúc này, cô vẫn có cảm giác đang hôn một người đàn ông xa lạ. Mạnh Hi Tông giữ chặt đầu cô, không cho phép cô né tránh, thuần thục hôn cho đến tận khi cô thở hổn hển mới buông ra.

    Anh đưa tay cởi đồ của cô, muốn tiến sâu hơn. Tô Di sợ hãi, gắng sức đẩy anh ra. “Anh đừng làm như vậy, cho dù anh đúng là vị hôn phu của tôi thật thì bây giờ tôi vẫn chưa nhớ ra anh, tôi cần một thời gian để thích nghi.”

    Mạnh Hi Tông sửng sốt, nhưng tên đã lên cung thì không thể không bắn, anh nhìn túp lều nhỏ căng phồng giữa hai chân mình, lẳng lặng nói: “Trước kia, em rất thích làm chuyện đó với anh.”

    Lần này, đến lượt Tô Di ngây người.

    “… Thật sao?” Cô nhìn cơ thể cường tráng của anh, mặt đỏ bừng.

    Mạnh Hi Tông kéo tay cô, đặt lên người mình.

    “Vậy ít nhất cũng phải thế này…”

    “…” Mặt Tô Di nóng như phải bỏng.

    Bàn tay bé nhỏ có chút cứng nhắc nhưng Mạnh Hi Tông lại hít sâu một hơi, ra vẻ hài lòng. Anh ôm cô vào lòng, thì thầm: “Anh cứ tưởng không bao giờ tìm được em nữa. Anh tưởng em đã chết rồi…”

    Lời nói rất thản nhiên nhưng vô cùng xúc động. Lòng Tô Di hơi nhói đau, mắt bất giác đẫm lệ. Họ thực sự là người yêu của nhau sao? Thế nên, từng lời nói của anh đều khiến cô phải rơi nước mắt.

    “Nói cho anh nghe, mấy năm nay, em đã đi những đâu?” Mạnh Hi Tông hỏi.

    “Em vừa mới tỉnh lại được ba tháng.” Tô Di lặng lẽ nói: “Từ đó đến nay, em vẫn sống ở khu Lam Qua.”

    Mặc dù anh vẫn cho cô cảm giác xa lạ nhưng nằm trong lồng ngực rắn chắc của anh, dưới sự đụng chạm nhẹ nhàng, cô lại có thể thoải mái nói ra hết những buồn tủi trong cuộc sống của mình thời gian qua. Nghe thấy cô nói đến chuyện bị đám xã hội đen đe dọa, Mạnh Hi Tông liền cười lạnh một tiếng. Cô kể cho anh nghe rất nhiều chuyện cho đến khi mệt mỏi, nghiêng đầu ngủ thiếp trong lòng anh. Mạnh Hi Tông vuốt ve khuôn mặt láng mịn của cô, trong lòng dấy lên một cảm giác đau đớn không sao kìm nén nổi. Hóa ra, ba tháng nay, ở thành phố Hy Vọng này, dưới sự uy hiếp của đám xã hội đen mà anh không thèm để mắt tới, người phụ nữ anh đã từng nâng niu trong bàn tay, người phụ nữ đáng yêu, kiêu ngạo, luôn coi trời bằng vung của anh lại như một thiên sứ gãy cánh, phải sống những tháng ngày hèn mọn, tủi cực.

    Anh hít một hơi thật sâu.

    May mà cuối cùng anh cũng tìm được cô!

    Anh không biết phải bù đắp cho cô thế nào mới đủ. Anh chỉ biết, mỗi ngày sau này, anh sẽ gắng sức làm cho cô vui, để cô trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất trên thế gian này, yêu cô trọn đời, cưng chiều cô trọn kiếp.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này