1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Kiếm hiệp Huyền huyễn Nga Mỵ - Tác giả : Nga Mi - Tình Trạng : FULL

Discussion in 'Truyện dịch' started by Hamin137, May 26, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 139: Cút ngay!
    Lời nói uyển chuyển khéo léo như vậy, đương nhiên Thạch Ánh Lục không nghĩ ra được, mà do Cơ U Cốc đã sớm dạy cho nàng đấy. Bọn họ lừa được Mai Trừ Tịch một vố, đây xem như là cho Mai gia một cái thang đi xuống, dù sao Mai Khuông Chúc đối xử khá tốt với một nhà Thạch Ánh Lục.

    Quả nhiên Mai Khuông Chúc ở bên cạnh nghe những lời này, biết rõ nhi tử tuyệt đối không có hi vọng rồi, liền vội vàng kéo Mai Trừ Tịch muốn rời đi.

    Mai Trừ Tịch căn bản không hiểu được ý tốt của người khác; hắn chỉ biết Thạch Ánh Lục cự tuyệt hắn trước mặt mọi người, hắn lớn thế này chưa bao giờ mất mặt như vậy, phong độ cái gì ném tới chân trời đi, giơ tay chỉ vào Cơ U Cốc cả giận nói: “Vì hắn có phải không?! Hắn có điểm gì tốt hơn ta? Ngay cả một viên Trú Nhan đan hắn cũng không mua nổi cho muội! Chẳng qua là đệ tử nhập thất của Nguyên Anh tổ sư, có gì đặc biệt hơn người? Mai gia ta có nhiều linh thạch, ta cũng có thể bái Nguyên Anh tổ sư làm thầy.”

    Nói chuyện với người như vậy thật mất giá, Thạch Ánh Lục trợn mắt há hốc mồn nhìn hắn biểu diễn, trong lòng rất cảm kích mẹ ruột của hắn, may mắn còn có một người phụ nữ vĩ đại như vậy tồn tại, nếu không nàng phải lấy tên ngu ngốc này, ngày sau của nàng làm sao mà qua?!

    Nhóm Cơ U Cốc nhìn trò khôi hài vừa ra, nể mặt mũi của Mai Khuông Chúc giả như cái gì cũng không nghe thấy, xoay người rời đi.

    Mai Trừ Tịch giãy dụa nhưng không thoát được tay Mai Khuông Chúc, dần dần an tĩnh lại.

    Mai Khuông Chúc nhẹ nhàng thở ra, buông hắn ra nói: “Chân trời nào không có cỏ thơm, con với nàng đã không có duyên phận, dựa vào chút khí khái nam nhi, quấn chặt lấy thành bộ dạng gì nữa? Mất hết mặt mũi Mai gia ta, ta thấy đồ nhi Tiêu Bách Hoa của chưởng môn phái Thượng Sư rất tốt…”

    Giá trị nhân quan của Mai Trừ Tịch và cha hắn tồn tại chênh lệch cực lớn, hắn cảm thấy bị nữ nhân cự tuyệt ngay trước mặt mọi người mới là mất hết mặt mũi Mai gia. Dĩ nhiên Tiêu Bách Hoa là không tệ đấy, nhưng xét tu vi, xét sư môn, xét tướng mạo, xét phong tình đều kém Thạch Ánh Lục một đoạn, hắn mới không cần cái thứ phẩm kia!

    Trước giờ Mai Trừ Tịch không có kiên nhẫn, Mai Khuông Chúc cho là hắn đã có ý buông ra, liền để lại hai tùy tùng trông hắn, mình đi nói chuyện với từng cái chưởng môn và gia chủ thế gia.

    Mai Trừ Tịch càng nghĩ càng không cam lòng, càng cảm thấy mọi người xung quanh đang nhìn hắn cười, tâm phiền khí nóng hất đầu bước ra khỏi Tụ Bảo lâu.

    Đề Thiền Thượng còn đi dạo trong lâu môt vòng, thấy trời gần tối định tới gần đại môn chờ nhóm của Chưởng môn Phù Ngọc cùng về nhà trọ.

    Hai bên lần nữa ngõ hẹp gặp lại*. Mai Trừ Tịch thấy bọn họ liền hỏa khí lên như bão, vọt tới như bò tót, tu vi của hai tùy tùng cao hơn hắn quá nhiều, không dám dùng sức quá sợ kéo hắn bị thương, kết quả là bị hắn giãy ra.

    “Thạch Ánh Lục! muội đứng lại!” Mai Trừ Tịch hét lớn khiến rất nhiều người ghé mắt nhìn.

    Tại sao lại đến rồi?! Nhẫn nại của Thạch Ánh Lục có hạn, nàng đã tránh hắn rồi, hắn không thuận theo không buông tha là có ý gì? Chẳng qua nàng nể tình cũ không muốn làm xấu mặt Mai Khuông Chúc, cũng không thật sự sợ Mai gia, chuyện kia từ đầu tới cuối là nhà hắn đuối lý đó, được không?!

    “Hắn có điểm gì tốt hơn ta? Sao muội lại ở bên hắn?” Mai Trừ Tịch cảm thấy tự ái kiêu ngạo của mình bị tổn thương nghiêm trọng.

    “Nhị sư huynh ta điểm nào cũng tốt hơn ngươi. Ta ở cùng với huynh ấy, mắc mớ gì tới ngươi?” Thạch Ánh Lục nói theo sự thật, Cơ U Cốc được ca ngợi cười vô cùng chân thành vui sướng. Nếu như đối tượng bị so sánh tiêu chuẩn cao hơn chút, hắn sẽ càng vui sướng hơn.

    Mai Trừ Tịch bị đả kích quá mức: “Ta mua được Trú Nhan đan cho muội. Hắn mua nổi sao? Mai gia ta có được cả mỏ linh thạch, hắn có sao?”

    Đề Thiền Thượng cười nhạo nói: “Trú Nhan đan là có cái gì tốt hiếm có, hôm qua sư muội ta đã nếm qua rồi, ngươi giữ lại hiếu kính mẹ ngươi đi!”

    “Mỏ linh thạch của nhà ngươi, không phải của ngươi, chừng nào ngươi có thể mang cả mỏ linh thạch cho Tam sư tỷ của ta, trở lại kêu la không muộn.” Chu Chu cảm thấy một viên Trú Nhan đan mà đã muốn lừa sư tỷ của nàng đi, thật sự là ý nghĩ quá hão huyền rồi.

    “Người quái dị, ngươi câm miệng, ở đây sao có chỗ cho ngươi nói chuyện?! Cút ngay!” Mai Trừ Tịch nổi trận lôi đình, chỉ vào người thoạt nhìn dễ bắt nạt nhất là Chu Chu mắng.

    Doãn Tử Chương nãy giờ không nói gì lạnh mặt xuống nhìn hắn một cái, cũng không thấy hắn có động tác thi pháp gì, Mai Trừ Tịch chỉ cảm thấy một núi băng đánh tới trước mặt, căn bản hắn không có năng lực phản kháng đã bị đẩy ngã đo đất, lăn lông lốc liên tục vài vòng mới miễn cưỡng dừng lại được.

    Thành thành thật thật cút ngay!

    Thân thể không có bị thương, nhưng mặt mũi đều rất đau đớn, hai tùy tùng xông lên chỉ kịp nâng hắn dậy thối lui. Bọn họ cũng nhìn ra thực lực Doãn Tử Chương ở trên họ, thiếu gia nhà mình chủ động sinh sự, ngươi ta ra tay không tổn thương người đã là không tệ, muốn dây dưa nữa thì chịu thiệt hại càng lớn. Gia chủ sai bọn họ trông chừng thiếu gia, kết quả lại không giám sát chặt chẽ để hắn xấu mặt trước mọi người, vẫn là mang thiếu gia đi thì tốt hơn. Hai người cả đều không chào hỏi, kẹp Mai Trừ Tịch đi.

    Sau khi bọn họ đi không lâu, Cừu Bảo Dương tới, cười tủm tỉm nói: “Tìn các ngươi một hồi, hôm nay khách khứa quá nhiều, không kịp chào hỏi mong thông cảm nhiều hơn. Chưởng môn quý phái và tổ sư chúng ta đoán chừng chút thời gian nói không hết, các ngươi tới chỗ ta uống chén trà trước, thế nào? Ta có cái tin tức tốt muốn nói với các ngươi.”

    Cừu Bảo Dương thật sự là dân kinh doanh, chỉ cần mở miệng là khiên cho người ta như tắm trong gió xuân, không tự giác nghe theo ý nghĩ của hắn.

    Mấy người phái Thánh Trí không có nhiều dị nghị liền đi theo hắn đến một đại sảnh thanh tĩnh nghỉ ngơi.

    “Ba kiện bảo vật các ngươi nhờ ta thăm dò có tin của một kiện rồi!” Cừu Bảo Dương cũng không thừa nước đục thả câu, lập tức nói cho họ tin tức hắn nghe được.

    Đêm qua sau khi Cơ U Cốc, Doãn Tử Chương và Chu Chu rời đi, trong lúc hắn nói chuyện với tổ sư trong phái có nhắc tới ba cái bảo vật kia, lúc ấy Nguyên Anh tổ sư vừa tới, nói cái Bát bảo tử vân kia khả năng là quốc bảo của Tích quốc – một trong tây phương ngũ quốc.

    Tây phương ngũ quốc dùng tên ngũ kim* phân biệt, tức kim quốc, ngân quốc, đồng quốc, thiết quốc, tích quốc. Năm nền tảng lập quốc làm một quốc gia, về sau phân bang mà cai trị, nhưng còn giữ quan hệ đồng minh.

    *ngũ kim: năm thứ kim loại.

    Tây phương ngũ quốc khoáng sản phong phú, là thiên đường của Luyện khí sư, nhưng Luyện đan sư lại vô cùng thiếu thốn. Vì cổ vũ mời chào Luyện đan sư trẻ tuổi, cứ mỗi mười năm sẽ tổ chức một lần đại hội thi đấu giữa các Luyện đan sư, mời tất cả Luyện đan sư trẻ dưới 200 tuổi tham gia, người thắng có thể hưởng năm nước cùng cung phụng, cái giá là mỗi năm vì năm nước luyện một lò đan dược chỉ định thôi.

    Luyện đan sư Tích quốc phái ra trăm năm qua chưa từng đoạt được hạng nhất đại hội thi đấu, luôn cung phụng Luyện đan sư thắng là tuyển thủ của nước khác dĩ nhiên không cam lòng, cho nên lần này hoàng đế Tích quốc công khai tuyên bố, chỉ cần người có thể thay Tích quốc thắng được đại hội thi đấu lần này, liền lấy quốc bảo Tử vân hốt đem tặng.

    Vị Nguyên Anh tổ sư của Tấn Bảo tông đến Phần thành lần này xuất thân từ Tích quốc, mấy tháng trước ngẫu nhiên nghe được tin này cũng không có để trong lòng. Hắn cũng không thể xác định Tử vân hốt của Tích quốc có phải là Bát bảo tử vân hốt mà nhóm Cơ U Cốc tìm hay không, nhưng hình dáng vô cùng hiếm gặp, có lẽ tám chín phần mười.

    Nhóm Đề Thiền Thượng không nghĩ tới mới ra ngoài vài ngày, đã có manh mối về ba món bảo vật kia, đều quá đỗi vui mừng.

    Kết quả câu tiếp theo của Cừu Bảo Dương đả kích bọn hắn: “Đáng tiếc đã muộn…”
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  2. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 140: Phòng cướp phòng trộm phòng lừa gạt
    “Cái gì gọi là đã muộn?!” Đề Thiền Thượng là người đầu tiên chịu không nổi kích thích gào lên. Cừu Bảo Dương cười khổ nói: “Từ đây đến Tích quốc, mùa này phải đi mất ít nhất hơn một tháng, muốn tham gia đại hội thi đấu phải thông qua khảo hạch công khai của bọn họ trước, Luyện đan sư phải đạt trên nhị phẩm, còn phải vượt qua tầng tầng lớp lớp thi đấu tuyển chọn, cho dù các ngươi xuất phát ngay hôm nay, lúc đuổi tới thì đại hội thi đấu cũng đã qua hơn phân nửa, làm sao mà kịp?”

    “Đã biết rõ đồ đạc ở nơi nào, cũng nên thử một lần.” Doãn Tử Chương nói.

    Ba món bảo vật liên quan đến việc mở ra bảo tàng Băng hỏa thần vương, trong bảo tàng có “Tùy băng quyết” hắn muốn nhất, không có ai còn để ý chuyện này hơn Doãn Tử Chương.

    Nếu có thể kịp tham gia đại hội thi đấu Luyện đan sư là tốt nhất, có Chu Chu thì tỷ lệ thắng được đã hơn chín phần! Bọn họ có thể thông qua cách bình thường đoạt được Bát bảo tử vân hốt. Nếu thật sự không kịp… lại nghĩ cách khác cũng không muộn.

    Cừu Bảo Dương nói: “Đã như vậy, ta đi tìm một cái bản đồ Tây phương ngũ quốc ra, Tụ Bảo lâu cũng có chi nhánh ở đó, dựa vào tín vật ta đưa cho các ngươi, có thể nhận linh thạch hoặc trợ giúp từ bên kia.”

    “Đa tạ Cừu sư huynh rồi.” Mấy người cùng lên tiếng cảm ơn Cừu Bảo Dương. Mặc dù biết lễ đa tất trá (lễ lạt nhiều tất có gian trá lừa gạt), đối phương sẽ không vô cớ đào tâm oạt phế (móc tim đào phổi) đối xử với bọn họ, nhưng ngoại trừ thuật luyện đan của Chu Chu, ít nhất hiện giờ trên người bọn họ không có cái gì khác đáng giá để tông môn hạng nhất như Tấn Bảo tông tính toán.

    Nhân tình sau này phải trả, cũng là chuyện của tương lai.

    Tín vật Cừu Bảo Dương đưa bọn họ là năm chiếc kim bài mặt sau khắc chữ Tụ Bảo lâu, mặt trước khắc một cái pháp trận nho nhỏ, theo như lời Cừu Bảo Dương, cái pháp trận này chỉ nhận một lần nhỏ máu nhận chủ, có được kim bài này liền thành khách quý của Tụ Bảo lâu, có thể ở từng chi nhánh của Tụ Bảo lâu rút ra lượng linh thạch khác nhau.

    Chu Chu đưa Tụ Bảo lâu gửi bán hai mươi viên Trú Nhan đan được đưa đến từng chi nhánh đấu giá, ít nhất phải một hai năm sau mới có thể bán hết, đến lúc đó căn cứ giá bán được mà trả linh thạch có phần hơi muộn, nên Tụ Bảo lâu lấy một giá mua toàn bộ, về phần linh thạch đều tính vào trong kim bài này.

    Đề Thiền Thượng còn thật không khách khí mà cầm một chiếc, hỏi: “Sao ngươi không trực tiếp đưa linh thạch cho chúng ta? Tránh cho chúng ta đi khắp nơi lấy lẻ tẻ? Tuy trăm vạn linh thạch cần vài túi trữ vật để cất, nhưng cũng không có quá nặng nha.”

    Cừu Bảo Dương cười nói: “Thứ nhất tiệm nhỏ mới khai trương, không tiện lấy ra một lần nhiều linh thạch như vậy, thứ hai… Đề lão đệ sợ rằng chưa từng chính thức rời nhà đi xa a?”

    Đề Thiền Thượng nhún vai, nói thẳng: “Trước kia ta chỉ đi dạo trong vùng tây nam hai ba năm.” Tuổi tác của mấy người bạn họ còn quá nhỏ trong đám Tu sĩ, thời gian chủ yếu vẫn là bế quan tĩnh tu đặt nền móng, nếu không phải hắn vẫn ở trong Trúc cơ kỳnhiều năm biếng nhác không có gì tiến bộ thì sư phụ Vưu Thiên Nhận cũng sẽ không thả hắn xuống núi lịch lãm rèn luyện.

    Vưu Thiên Nhận coi đại đệ tử này thành của quý, không thả hắn xuống núi quá lâu, sợ tính tình hắn táo bạo gây ra họa, cho nên nghiêm lệnh hắn chỉ có thể hoạt động trong vùng tây nam, hơn nữa thời gian lịch lãm rèn luyện không thể vượt quá ba năm.

    Cừu Bảo Dương gật đầu nói: “Như vậy cũng hợp tình hợp lí, như ở Tấn Bảo tông ta, đệ tử Trúc Cơ kỳ ra ngoài lịch lãm rèn luyện, rời xa tông môn quá ngàn dặm đều phải có sư trưởng dẫn đầu, vì kế an toàn.”

    Chu Chu bất an nói: “Bên ngoài nguy hiểm đến vậy sao?”

    “Có thể nguy hiểm hơn so với tưởng tượng của các ngươi, tây nam là địa bàn của phái Thánh Trí và tứ phái, tu sĩ bình thường sợ rước lấy đại họa không dám đánh chủ ý lên các ngươi. Rời khu vực tây nam, tu vi của các ngươi trong mắt các Tu sĩ cao thì các ngươi là dê béo, thậm chí một ít Tu sĩ tu vi không bằng các ngươi, cũng dám lập bẫy đối phó các ngươi. Chúng ta trên đường từ tông môn tới đây cũng gặp qua nhiều lần ngoài ý muốn.” Cừu Bảo Dương cười khổ nói.

    “Tiểu tặc bên ngoài lợi hại như vậy?!” Đề Thiền Thượng kinh hãi rồi, khó trách trước đây sư phụ luôn dặn hắn xuống núi một mình phải đeo đai lưng phái Thánh Trí, bây giờ nghe những cường đạo kia thậm chí ngay cả đệ tử của tông môn hạng nhất trên đại lục Tấn Tiềm cũng dám đụng, kia thật không phải mãnh mẽ bình thường nha!

    “Người tu tiên vốn phần lớn thờ phụng mạnh được yếu thua, chỉ cần hành động bí mật, đừng nói Tấn Bảo tông, coi như là hoàng tộc Đan quốc cũng không có gì không đoạt được, không giết được. Những kim bài này các người mang trên người, dù cho vô ý bị mất người khác cũng không cách nào sử dụng, hơn nữa có thể quay lại tìm ta lần nữa làm cái mới cho các ngươi, chẳng qua là mất chút thời gian, không có tổn thất quá lớn.”

    Lời này Cừu Bảo Dương nói rất uyển chuyển, ý thật là, nếu như các ngươi bất hạnh bị đánh cướp, người khác cũng không thể đụng đến linh thạch trong kim bài của các ngươi, mang ít đi một chút linh thạch ở trên người, nhỡ may gặp cường đạo, tổn thất sẽ ít đi một chút.

    Đương nhiên, điều kiện tiên quyết của cái này là, bọn họ không bị người giết chết trên đường.

    Mấy sư huynh đệ Đề Thiền Thượng hai mặt nhìn nhau, trước kia bọn họ cũng nghe qua những lời tương tự, vẫn tưởng rằng sư phụ nói chuyện giật gân, bây giờ nghe Cừu Bảo Dương nói như vậy, lập tức đều thu hồi lòng coi nhẹ, từng người lấy kim bài nhỏ máu nhận chủ cất kĩ.

    “Dù sao chúng ta cũng đang gấp, cố hết sức ngồi pháp bảo phi hành, ngẫu nhiên dừng lại thì cẩn thận một chút là được.” Chu Chu kinh hồn bạt vía nói.

    Cừu Bảo Dương buông tay nói: “Sợ là không được rồi, thật ra Tây phương ngũ quốc cách Phần thành không tính quá xa, sở dĩ lộ trình lên tới hơn một tháng thời gian, là vì đúng mùa vòi rồng hoành hành, thiết trảo ma điêu bay về phía nam. Vòi rồng hỗn loạn trên trời rất nhiều, phi hành trên không trung hơi không cẩn thậnsẽ lầm phương hướng, thậm chí bị vòi rồng gây tổn thương, mà thiết trảo ma điêu tính hung tàn lại thích quần cư, mỗi đám di trú phương nam tính bằng ngàn con, chỉ cần trong phạm vi mười dặm trên đường bay của chúng thì đều có thể phát hiện sinh vật đang bay khác, sẽ bị vây công truy kích điên cuồng, không chết không ngừng, dù là Tu sĩ kết đan cũng khó có thể đối kháng, cho nên đi Tây phương ngũ quốc trong khoảng thời gian này chỉ có thể đi đường bộ.”

    Chu Chu bó tay rồi, hóa ra đi Tây phương ngũ quốc còn phải một đường quá quan trảm tướng (lấy ý trong câu “quá ngũ quan trảm lục tướng” từ truyện Tam quốc chí), chuẩn bị phòng cướp phòng trộm phòng lừa đảo, nàng đột nhiên cảm thấy tiền đồ là một mảnh u ám, sư phụ bại hoại, tại sao phải bức nàng xuống núi? Ở Đấu pháp đường đánh vài ngày cũng thấy lấy được lợi ích không nhỏ, đoạn đường này đánh giết mà qua, mong rằng nó đối với tăng tu vi và luyện đạo tâm có lợi ích càng lớn hơn.

    Bên này giao nhận xong xuôi rõ ràng với Cừu Bảo Dương, bên kia Phù Ngọc, Tằng Phát Cố và Nguyên Anh tổ sư của Tấn Bảo tông với trưởng lão Kết đan kỳ đóng tại trụ sở này đóng cửa mật đàm cũng xong, hình như hai bên đều tương đối hài lòng, giao hẹn sau này lui tới nhiều hơn mới cáo từ mà về.

    Một đoàn người phái Thánh Trí trở lại quán trọ, Phù Ngọc gọi nhóm Đề Thiền Thượng vào phòng mình, lại dặn dò một phen, nghe nói bọn họ có tin tức của Bát bảo tử vân hốt, càng thấy vui mừng.

    Phù Ngọc khen hết lời thì đến Tằng Phát Cố: “Sau này nơi các ngươi đến có lẽ sẽ càng nhiều, dứt khoát cảnh tỉnh các ngươi một câu.”

    Chu Chu rất phiền muộn, đây rõ ràng là có tin xấu việc quan trọng công bố!
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  3. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 141: Mai Trừ Tịch Trả Thù
    Tằng Phát Cố nói: “Hôm nay, chúng ta cùng tiến vào gặp mặt người của Tấn Bảo Tông, bọn họ cũng có nói một chút về tình hình của đại lục Tấn Tiềm hiện nay, so với thông tin nhận được từ người chúng ta phái đi hỏi thăm tin tức không khác biệt lắm. Hiện tại, thế cục không ổn, các ngươi trên đường đi phải chú ý cẩn thận!”. Tằng Phát Cố vừa nói vừa khẽ giơ tay, trước mặt bọn họ nhanh chóng bày ra một tấm bản đồ khổng lồ.

    Trên bản đồ được vẽ chính là toàn cảnh đại lụcTấn Tiềm, núi Thánh Trí nằm ở một góc nhỏ phía Đông với ba chữ cực nhỏ, nếu như không phải bọn họ tu vi cao, nhãn lực hơn người, nếu không thì không thể nhìn ra được.

    Tằng Phát Cố chỉ vào bản đồ, ngay giữa một mảng lớn sông núi – đồng bằng, giọng điệutrầm trọng nói: “Mọi thế lực tông môn cao nhất đều ở trung tâm đại lục Tấn Tiềm, cùng Đan quốc và Võ quốc là “tam đại nhất lưu tông môn hạng nhất”, cùng với vô số tông môn trung đẳng và tông môn phái nhỏ. Qua nhiều năm như vậy, mặc dù tranh chấp không ngừng nhưng không tính quá mức nghiêm trọng. Lại nói mấy thập niên gần đây, dã tâm của hoàng thất Đan quốc ngày càng tăng, cố ý bành trướng thế lực. Bọn họ có một nhóm lớn Luyện Đan Sư, cũng bắt đầu lôi kéo, khống chế những Luyện Đan Sư ngoài Đan quốc,hoặc sáng hoặc tối vươn tay ra đến mấy môn phái trung đẳng, như lúc trước Phồn Kiếm tông đến phái ta gây chuyện vậy v..vv. Những tiểu tông môn vì lợi ích của mình, đã có không ít chuyển hướng sang Đan quốc, trở thành đồng minh của hoàng thất Đan quốc.”

    Ở trên bản đồ, lãnh thổ Đan quốc chỉ lớn bằng bàn tay, hình dáng nhìn qua có phần giống một cái đan đỉnh. Chỉ là một đất nước nhỏ, nhưng lại chiếm đến tám phần Luyện Đan Sư trên toàn đại lục Tấn Tiềm, Luyện Đan Sư ngũ phẩm trở lên ở Đan quốc lại càng chiếm phần lớn, chỉ có Trịnh Quyền là hết sức cá biệt, từ bỏ Đan quốc mà tự mình đi ra bên ngoài.

    “Cơ nghiệp của tam đại tông môn đều ở Võ quốc, dưới sự áp chế từng bước của thế lực Đan quốcthì đã âm thầm liên thủ. Nhưng Đan quốc qua nhiều năm nền móng ngày càng vững chắc, phần lớn các Luyện Đan Sư từ ngũ phẩm trở lên đều nghe lệnh của hoàng thất, cho dù các nhân vật đứng đầu tam đại tông môn có muốn đánh kẻ xấu thì cũng còn phải e ngại, chỉ có thể trước tiên các tông môn của bọn họ liên minh với nhau để phát triển thế lực rồi mới áp chế được Đan quốc. Tế Lập tông cùng Tấn Bảo tông đã xác định rõ ý muốn cùng chúng ta hợp tác, Chiêu Thái tông tạm thời không muốn nhúng tay vào chuyện của Tây Nam, nhưng cũng chỉ là chuyện sớm muộn.”

    “Chưởng môn và trưởng lão, mọi người định đáp ứng cùng bọn họ hợp tác?” Cơ U Cốc hỏi.

    Phù Ngọc gật đầu nói: “Đúng vậy, ít nhất trong thời gian ngắn, bọn họ không có ý đồ muốn chiếm lấy phái ta, chẳng qua là hợp tác đôi bên cùng có lợi.” Nếu so với người của Phồn Kiếm tông rõ ràng là có ý muốn ăn hết cả phái Thánh trí, thì hợp tác với Tấn Bảo tông và Tế Lập tông là sáng suốt nhất.

    “Tam đại tông môn cùng Đan quốc chia ra kết thành hai đại liên minh, thỉnh thoảng mới nảy sinh xung đột, nhưng hiện nay mâu thuẫn liên quan đến môn phái tu sĩ ngày càng nhiều. Các người lúc này đi ra ngoài phải cẩn thận một chút, chuyện gì có thể tránh thì nên tránh. Tấn Bảo tông cho các người tín vật, lúc nào thật bất đắc dĩ thì mới được dùng.” Tằng Phát Cố đối với tình hình sóng ngầm mãnh liệt ở khắp nơi trên đại lục Tấn Tiềm có chút lo lắng, chẳng qua nhóm Đề Thiền Thượng nếu như không tôi luyện tốt một phen thì rất khó mà thành tài. Tương lai của phái Thánh Trí còn trông cậy vào mấy người bọn họ.

    Mặc dù hiện tại phái Thánh Trí hợp tác cùng tam đại tông môn, nhưng cũng không muốn nhanh trở thành thù địch với liên minh của Phồn Kiếm Tông, cho nên hay nhất vẫn là cứ tiếp tục giữ vị trí trung lập! Đối với tam đại tông môn thái độ hoà nhã không cự tuyệt, nếu có thái độ chống đối hậu quả sẽ khó mà giải quyết.

    Nhóm người Đề Thiền Thượng không phải người ngu. Có thể tự ngầm hiểu.

    Chu Chu coi như là hiểu được, chặng đường phía trước không những đạo phỉ hoành hành, mà còn có hai thế lực lớnđại chiến, có thể giết nhằm dân lành bất cứ lúc nào. Bọn họ chỉ là bốn Tu sĩ Trúc Cơ Kỳ nho nhỏ cùng với một người bình thường là nàng, còn có một con thú biết phun lửa là Tiểu Trư, có muốn thừa nước đục thả câu thì cũng muôn vàn khó khăn.

    Không ai để ý đến sự không muốn và lo lắng của nàng, các sư huynh sư tỷ đã mua sắm đầy đủ vật phẩn thiết yếu để đi đường, nghỉ ngơi một đêm, sáng sớm hôm sau chia tay với Phù Ngọc ở ngoài Phần Thành rồi từng người lên đường.

    Rời đi cùng lúc còn có vị Nguyên Anh tổ sư của Tấn Bảo Tông, người đã chủ trì buổi lễ khai trương của Tụ Bảo lâu, hai bên gặp mặt không tránh khỏi một cuộc nói chuyện khách khí với nhau, luận về vai vế loại trao đổi này còn chưa đến lượt hậu bối như nhóm người Đề Thiền Thượng nên bọn họ liền cáo từ đi trước.

    Vị Nguyên Anh tổ sư kia bình tĩnh nhìn bóng lưng Doãn Tử Chương một cái. Vẻ mặt lộ ra mấy phần nghi ngờ, vị đệ tử đó của phái Thánh Trí nhìn rất quen mặt, tựa hồ như đã gặp ở đâu đó…

    Ở chỗ một cây đại thụ, cách nơi đang ở của bọn họ không xa, một gã sai vặt mặc một bộ áo xanh, thấy rõ hướng rời đi của nhóm người Đề Thiền Thượng rồi thật nhanh quay trở về trong thành. Rẽ qua bảy tám khúc ngoặt, gõ lên một khung cửa rồi như đã thông thuộc từ lâu, đi xuyên qua vườn hoa, đến bên cạnh một tiểu đình để hóng mát bên bờ ao, hành lễ với hai người trong đình: “Bái kiến Tuần trưởng lão và Lục thiếu gia, tiểu nhân đã hỏi thăm rõ ràng, mấy người phái Thánh Trí muốn đi thăm Tây phương ngũ quốc, vừa mới lên đường, theo kế hoạch trước tiên sẽ đến núi Huyền Vũ đổi lấy phương tiện đường bộ. Cũng chỉ có đồng môn năm người bọn họ, không có sư trưởng đi theo.”

    “Lục thiếu gia” trong đình chính là Mai Trừ Tịch, vị trí của hắn ở trong gia tộc đứng hàng Lão Lục, mà Tuần trưởng lão chính là Kết Đan tu sĩ – người đang làm việc cho Mai gia, cũng chính là sư phụ của Mai Trừ Tịch, thường ngày được mẫu tử Mai Trừ Tịch đối xử rất tốt, thường thay mặt bọn họ mà làm chuyện không nhân tính.

    Mai Trừ Tịch nghe xong lời tên sai vặt bẩm báo lại, trên mặt lộ ra nụ cười tàn độc nói: “Tốt! Tốt! Trời cũng giúp ta! Sư phụ, người phải thay đồ nhi rửa hận!”

    Tuần trưởng lão cười nói: “Chẳng qua chỉ là mấy Tu sĩ Trúc Cơ Kỳ nho nhỏ không đáng để trong mắt, con muốn xử lí thế nào? Là dạy dỗ bọn chúng một trận, hay là…” Hắn giơ tay làm dấu cắt ngang qua cổ.

    Mai Trừ Tịch lộ ra vẻ mặt đắn đo, cuối cùng cắn răng nói: “Tiểu tiện nhân Thạch Ánh Lục kia có thể giữ lại, còn lại đều giết hết! Nếu không phái Thánh Trí mà biết sẽ gây phiền toái lớn!”

    Tuần trưởng lão ha hả cười lạnh nói: “Đồ nhi, con cũng thật thương hoa tiếc ngọc rồi, nếu muốn giết phải diệt cỏ tận gốc, nếu giữ lại tiểu nha đầu kia, trước sau cũng là mầm móng tai hoạ!”

    “Đồ nhi cũng không nói không giết nàng, đợi đồ nhi chơi chán rồi, thì cho nàng quy thiên là được. Sư phụ người không biết, tiểu tiện nhân đó lớn lên mang dáng vẻ mất hồn thế nào…” Mai Trừ Tịch không phải lần đầu tiên làm những chuyện như vậy, nữ đệ tử trong gia tộc Mai thịhắn cũng đã nhúng chàm nhiều lần, vì sợ cha hắn phát hiện, sau khi xong chuyện đều âm thầm nhờ sư phụ xử lí gọn gàng.

    Dung mạo của Thạch Ánh Lục giờ đã vượt xa ngày trước, ít cô gái nào có thể sánh bằng. Lúc đầu thật lòng hắn muốn cưới nàng làm thê tử thật sự, nhưng hết này đến lần khác nàng ta từ chối hắn, vậy cũng đừng trách hắn tâm ngoan thủ lạt!

    Mà Tuần trưởng lão này, lúc trước còn chưa đến Mai gia cũng đã quen chuyện giết người cướp của, ngay cả đệ tử của Tam đại tông môn hắn cũng từng cướp giếp qua, hắn lo sợ kẻ thù đuổi giết thì sẽ không làm con rùa rụt cổ trốn ở Tây Nam hoang vắng này.

    Đệ tử Mai Trừ Tịch này, mặc dù tư chất không phải hơn người, nhưng lợi thế trong nhà có rất nhiều linh thạch, tính tình lại có phần tương đồng với hắn, cho nên khi đệ tử giao phó chút chuyện, hắn cũng không cự tuyệt.

    Hai người tính toán kế hoạch đâu vào đấy, gọi người đi bẩm báo với Mai Khuông Chúc, nói rằng hai thầy trò quyết định ra ngoài thưởng ngoạn một phen.

    Mai Cứu Chúc có quá nhiều chuyện trong gia tộc cần phải xử lý, cảm thấy nếu nhi tử có thể ra ngoài biết thêm được nhiều kiến thức, học thêm được cách đối nhân xử thế cũng là chuyện tốt, cho nên không cần suy nghĩ nhiều mà đáp ứng ngay.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  4. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 142: Mưu sát
    Núi Huyền Vũ nằm ở phía nam đại lục Tấn Tiềm, diện tích từ đông sang tây vô cùng rộng lớn, rừng rậm trùng trùng điệp điệp trải khắp dãy núi, kéo dài đến tận biên giới phía Tây phương ngũ quốc. Đường núi khó khăn hiểm trở, cho dù là người tu tiên nếu muốn đến nơi cũng phải mất hơn một tháng. Lúc nhóm người Đề Thiền Thượng đến tới một thôn trấn dưới chân núi thì trời đã tối, đã bắt đầu có khói bếp bốc lên từ giữa thôn, mọi nhà đã bắt đầu lên đèn, ánh đèn ấm áp từ trong cửa sổ toả ra, khiến cho Chu Chu bỗng nhiên nhớ về Chu gia thôn.

    Nàng sống ở Chu gia thôn hai năm, mặc dù phần lớn thời gian chỉ là để trông chừng căn phòng trống không vắng vẻ, bà ngoại thì luôn cách một thời gian khá lâu mới trở về. Nàng rất ngưỡng mộ những cụ già, phụ nữ và trẻ em trong thôn, họ có thể vào lúc hoàng hôn thắp một ngọn đèn, sau đó chờ những người thân thương ra ngoài săn bắt hoặc làm nông trở về cũng nhau ăn cơm.

    Rồi Doãn Tử Chương xuất hiện, mặc dù thái độ của người này đối với nàng xấu xa, nhưng nàng không còn cảm thấy cô đơn nữa. Vào mỗi buổi tối, dưới ánh đèn sẽ có người cùng nàng ăn cơm, khi nàng làm thức ăn có người cổ vũ, nếu không nàng chỉ có một mình trơ trọi.

    Thạch Ánh Lục thấy nàng ngẩn người nhìn chăm chú vào một gia đình nọ, đưa tay lay nhẹ nàng nói: “Sao vậy?”

    Chu Chu lắc đầu nói: “Chỉ là muội nghĩ đến gia đình trước đây.”

    “Ta cũng có lúc nhớ đến cha mẹ ta, không biết lúc này họ như thế nào, có khoẻ hay không?” Thạch Ánh Lục thở dài nói. Đã bước đi con đường tu tiên, khoảng cách giữa người thân và nàng liền trờ thành rất xa rất xa. Cha mẹ nàng tư chất bình thường, sợ là cả đời này không thể tiến hơn Trúc Cơ, qua mấy thập niên nữa sẽ sinh tử cách biệt. Nàng lại không thể dừng bước ở bên cạnh bọn họ để bầu bạn.

    Cơ U Cốc phát hiện ra tâm tình của hai nàng, trong lòng lo lắng một chút, hai nàng tình cảm trần tục còn vướng bận nhiều quá, sợ là sẽ ảnh hưởng đến đạo tâm, đang muốn lên tiếng chuyển đề tài, đã nghe tiếng Đề Thiền Thượng hít hít cái mũi nói lớn: “Thơm quá, thơm quá! Chết đói Lão tử rồi, tiểu sư muội, muội làm bữa ăn ngon cho chúng ta đi! Lão tử mấy bữa nay không được ăn một bữa nào cho ra hồn rồi.”

    Chu Chu gật đầu nói: “Được ạ!”. Tâm tình lúc nãy trong lòng bị Đề Thiền Thượng quấy rầy đã nhanh chóng bỏ qua một bên.

    Bọn họ không muốn quấy nhiễu những người bình thường trong thôn. Nên đi thẳng đến vùng đất hoang phụ cận tìm chỗ qua đêm, sáng sớm ngày mai sẽ vào núi.

    Doãn Tử Chương lo rằng Chu Chu chậm chạp bị bỏ lại phía sau, nên cõng nàng phía sau, đi được một đoạn, Chu Chu bỗng nhiên nói: “Muội cảm thấy hình như có ai đó đi theo chúng ta…”.

    Trong núi, rừng rậm um tùm, cảm giác của Chu Chu đặc biệt nhạy bén, Thạch Ánh Lục trời sinh thần hồn cũng tương đối mạnh mẽ, nghe Chu Chu nói cũng phát hiện ra có điều không ổn. Hai nàng không hẹn mà cùng chỉ vào bên trái con đường phía trước: “Ở bên kia!”

    “Vốn để cho các ngươi sống lâu thêm nửa ngày. Nếu các ngươi đã phát hiện, lão phu không còn cách nào khác hơn là đưa tất cả bọn các ngươi cùng nhau xuống suối vàng!” Một trận cười lãnh lẽo quái dị vang lên, cùng lúc đó hai thân ảnh xuất hiện giữa rừng cây trùng điệp.

    Một người là Tuần trưởng lão, nhóm Đề Thiền Thượng không nhân ra, có điều trên người hắn phát ra uy áp của Tu sĩ Kết Đan Kỳ!

    Người kia đương nhiên là Mai Trừ Tịch, hắn dương dương đắc ý nhìn thần sắc năm người phía trước đại biến. Lớn giọng nói: “Không nghĩ tới sao, hừ! Các ngươi ở Phần thành lấy hết danh tiếng! Đệ tử nhập thất của Nguyên Anh tổ sư thì thế nào? Hôm nay bổn thiếu gia sẽ cho các ngươi biết hậu quả của việc đắc tội với ta! Ngày này năm sau chính là ngày giỗ của các ngươi!”

    Hắn nói rõ ràng như vậy là muốn hạ sát, năm người phái Thánh Trí liếc nhìn nhau, vẻ mặt của ai cũng ngưng trọng, so sánh lần này với lần đối mặt Chu Vương ở Đoạn Tiên Cốc nguy hiểm hơn nhiều lần. Thực lực của lão già trước mặt xấp xỉ với Chu Vương, nhưng thật chất là một Tu sĩ chính tông, sao độ linh hoạt Chu Vương có thể sánh bằng, hơn nữa trên tay bọn họ không có xuất trận bùa, trận chiến này xác định là một trận đánh không có đường lui, nếu không phải ta chết thì là ngươi chết.

    Chu Chu len lén viết mấy chữ trên lưng Doãn Tử Chương, hắn gật đầu rồi thả nàng xuống đứng trên mặt đất. Chu Chu thả Tiểu Trư ra rồi từng bước lui về phía sau.

    Đề Thiền Thượng chống nạnh cười lạnh nói: “Ếch nhái mà cũng đòi cắn người, khẩu khí thật lớn! Loài cóc như ngươi mà cũng dám mơ tưởng đến sư muội của Lão tử. Ngươi muốn tìm cái chết, Lão tử đây sẽ thành toàn cho ngươi!”

    Mai Trừ Tịch cơn giận đã lên tới đỉnh điểm, nói với Tuần trưởng lão: “Sư phụ, người đừng cho bọn chúng chết quá thoải mái, ta muốn hành hạ bọn chúng từng chút một cho đến chết!” giọng điệu hết sức ngoan độc.

    Thạch Ánh Lục không nghĩ hắn vì một ân oán nhỏ như vậy muốn giết chết năm người đồng môn bọn họ, sắc mặt trở nên lạnh lùng nói: “Mai Trừ Tịch, ngươi có biết nếu chuyện này truyền ra ngoài, ngay cả Mai thế bá cũng không cứu được ngươi không!”

    Phái Thánh Trí muốn gây khó dễ cho Mai gia, cho dù Mai gia không đến mức từ nay về sau sẽ biến mất ở Tây Nam thì cũng sẽ tổn thất thê thảm. Mai Khuông Chúc của Mai gia cũng không phải người muốn gây thù chuốc oán với thiên hạ. Mai Trừ Tịch làm ra chuyện như vậy, rất có thể sẽ giao thầy trò Mai Trừ Tịch cho phái Thánh Trì để giải quyết rắc rối.

    Mai Trừ Tịch cười lạnh nói: “Các ngươi đều chết hết, chuyện này sao có thể truyền đi? Ánh Lục muội muội yên tâm, chỉ cần ngươi biết đều nghe lời một chút, hầu hạ thầy trò chúng ta vui vẻ, cho ngươi một con đường sống là chuyện có thể.” Hắn hết sức hạ lưu nhìn chằm chằm thân thể mềm mại uyển chuyển của Thạch Ánh Lục, hận không thể lập tức nhào đến.

    Cơ U Cốc mặt lạnh tanh, nói: “Hôm nay vô luận thế nào cũng phải lưu lại cái mạng của ngươi!”

    Mai Trừ Tịch không thể chống lại cái nhìn lạnh đến thấu xương, không tự chủ được, cả người chấn động rút lui hai bước.

    Tuần trưởng lão lãnh đạm nhìn mấy người bọn họ, không thể không thừa nhận, những đệ tử này của phái Thánh Trí quả thật quá ưu tú, chẳng qua ở tình thế trước mặt, bọn họ có vùng vẫy thế nào cũng vô dụng.

    “Chỉ bằng những Tu sĩ Trúc Cơ Kỳ nho nhỏ như các ngươi mà dám nói khoác không biết ngược! Chịu chết đi!” Hắn tiến lên trước một bước, hai tay kết ấn, trên người phát ra vạn đạo kim quang, biến hoá tạo ra một thanh trường thương to bằng miệng chén ăn cơm, nhanh như tia điện nhằm đánh tới Cơ U Cốc, thế đánh chí mạng, trường thương tập trung vào khí tức của Cơ U Cốc, không thể không đỡ. Sát khí lớn đến nổi, cho dù Chu Chu đứng cách mấy trượng ở bên ngoài cũng cảm thấy tóc gáy cả người dựng đứng, lực áp bức kinh khủng đến nổi làm người ta hít thở khó nhọc.

    Đề Thiền Thượng, Thạch Ánh Lục và Doãn Tử Chương đường như đồng thời xuất thủ. Mỗi người chiếm mỗi góc Đông, Tây, Nam, Bắc, đồng thời toàn lực làm phép, nhưng cũng không trực tiếp ngăn cản đường thương kinh thiên động địa, mà quán chú pháp lực đến một phương quỷ dị.

    Bên cạnh đó, không biết từ lúc nào, bọn họ đã đi vào trận địa, trận địa được pháp lực bốn người kích hoạt, phía trước là một hư ảnh cự nhân (cự nhân ảo) cao mười hai trượng được bốn người tạo thành.

    Kim thường đã gần đâm tới trước mặt Cơ U Cốc, nhưng lại bị cư nhân này vừa đỡ vừa đẩy trật phương hướng, đốn ngã mấy chục đại thụ to cỡ hai ba người mới ôm hết.

    Một thương này của Tuần trưởng lão đã dùng hết bảy phần công lực, không nghĩ là sẽ uổng công vô ích. Nhìn lại tư thái của bốn người bọn họ không khỏi nhíu mày, biết rõ bọn họ hợp lực dùng một loại trận pháp để đối phó với mình.

    Tu sĩ Cơ Trúc Kỳ bình thường, cho dù có dùng tám mười người hợp lực thì trong mắt hắn cũng như một lũ kiến hôi. Nhưng mấy tiểu tử này lại có thể đỡ được một kích của mình, quả nhiên là không thể coi thường, lập tức thu hồi sự khinh địch, dùng toàn bộ mười phần công lực của mình tạo lại trường thương.

    Hắn cũng muốn xem thử mấy tiểu tử này có thể ngăn chặn được mấy thương của hắn!

    Chu Chu nhìn chuôi trường thương kim quang ngày càng gia tăng. Rõ ràng pháp lực tụ thành hư ảnh lại ngưng thực như thật, chỉ cảm thấy trái tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  5. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 143: Cùng nhau áp chế kẻ địch
    Bùm! Một tiếng vang thật lớn, một lần nữa trường thương bị đẩy ra, nhưng nhóm người Đề Thiền Thượng hai chân cũng không trụ vững được nữa, đồng thời bốn người phun ra một ngụm lớn máu tươi, thiếu chút nữa là ngất trên mặt đất, cự nhân hư ảnh cũng nổ tung hoàn toàn tiêu tan. Bốn người lập tức ổn định thân thể, nuốt vào một viên đan dược để bổ trợ. Họ vừa hoán đổi xong vị trí trong trận địa, thì thương thứ ba của Tuần trưởng lão cũng vừa tới.

    Bốn người Đề Thiền Thượng biến hoá một pháp trận tạo thành một cột nước xoáy khổng lồ. Trường thương bị lực nước xoáy khống chế làm cho nghiêng qua một bên, nguy hiểm sượt qua sát trận địa, đồng thời lại một đám cây đại thụ nữa gặp hoạ.

    Trong rừng rậm, vì bị pháp lực khuấy động, vô số chim sóc hoảng sợ bay loạn chung quanh, líu ríu bay khỏi chỗ nấp là những gốc đại thụ bị đánh trúng. Trong vòng tròn mấy người đang đấu pháp, bụi đất vụn gỗ bay mịt mù.

    Ba thương đánh xuống của Tuần trưởng lão đều bị thất bại, trong lòng kinh sợ không thôi. Hắn vừa đến thì đã sử dụng pháp thuật sở trường nhất của mình, chính là muốn nhanh chóng giải quyết đám người này, để tránh đêm dài lắm mộng! Nơi này chạy dọc theo núi Huyền Vũ, bất cứ lúc nào cũng có thể chạm trán các nhóm Tu sĩ vào núi săn yêu thú. Nếu như để người khác phát hiện bọn họ ở chỗ này chặn đường muốn giết đệ tử phái Thánh Trí, thì hậu quả khôn lường!

    Tình hình này không thể kéo dài, Tuần trưởng lão cắn răng một cái, một lần nữa trên tay xuất hiện kết ấn màu vàng. Trường thương trong chớp mắt biến thành một thanh đại chuỳ, nhằm hướng đầu của Cơ U Cốc đập tới.

    Hắn đã nhìn ra, làm chủ trận kỳ lần này là Cơ U Cốc, chỉ cần đánh trọng thương hoặc lấy mạng Cơ U Cốc, thì ba người còn lại kia sẽ không thể nào thông qua kết trận hợp lực được. Đến lúc đó muốn đối phó từng người sẽ đơn giản hơn nhiều.

    Vẻ mặt Cơ U Cốc ngưng trọng, hô lớn một tiếng: “Hợp! Đại sư huynh, đi!”

    Doãn Tử Chương ném ra bốn mươi chín mảnh đinh của Băng phách phong hồn, Thạch Ánh Lục ném ra Trân lung bách tử trận. Đồng thời mỗi người chưởng một chưởng khác lên lưng Cơ U Cốc, còn Đề Thiền Thượng bay lên không trung. Mấy chục pháp khí chen chúc đánh tới Tuần trưởng lão.

    Tuần trưởng lão không nghĩ tới bọn họ lại mạo hiểm dùng sức của ba người chống lại một đòn toàn lực của mình, còn dám phân ra một người tới phản kích. Hắn cười lạnh một tiếng, liếc mắt pháp khí bay đầy trời, những thứ này có đánh vào người hắn cũng chỉ gãi ngứa, muốn vòng vèo để làm phân tán pháp lực của hắn! Nằm mơ!

    Hắn không thèm để trong mắt những thứ pháp khí kia, toàn lực truyền vào thanh Cự Linh chuỳ, một lòng muốn đánh Cơ U Cốc một chuỳ chết ngay lập tức.

    “Oanh” một tiếng thật lớn. Nhóm Cơ U Cốc dùng toàn bộ pháp lực của mình thiệt lập trận pháp trực diện chống lại Cự Linh chuỳ đang tiến thẳng đến ba người bọn họ.Cự Linh chùy không còn thế như chẻ che mà đánh tới đám người Cơ U Cốc.

    Hai chiều pháp lực giằng co trên không trung, thanh đại chuỳ từng phân từng phân ngày càng tới gần hơn nhóm Cơ U Cốc…

    Kết Đan Kỳ và Trúc Cơ Kỳ thực lực khác biệt quá lớn. Nhóm người bọn họ có dốc hết toàn lực cũng còn kém một chút.

    Dù sao Cơ U Cốc và Doãn Tử Chương cũng chỉ là Trúc Cơ Kỳ tu vi đến gần trung kỳ; còn có Thạch Ánh Lục kém hơn bọn họ một chút, mặc dù nàng có lợi thế về thể lực nhưng đấu pháp dạng này thì ưu điểm của nàng cũng không thể dùng được. Nếu không phải bọn họ duy trì được trận pháp, thì một chuỳ mới nãy thôi cũng có thể đánh bọn họ trọng thương, thậm chí là mất mạng!

    Cùng lúc đó, Đề Thiền Thượng ném ra mười mấy vật pháp khí, chúng lần lượt đánh vòng pháp lực hộ thể của Tuần trưởng lão. Hắn chẳng thèm quan tâm hay tiết kiệm bùa chú do mình vất vả tạo ra, hô lớn một tiếng: “Bạo!”

    Pháp khí trên không trung ẩn giấu toàn bộ số bùa chú, toàn bộ nổ tung. Hàn băng phù, Liệt hoả phù, Thiên châm phù, Cương lôi phù bị bùa chú kích hoạt cũng đồng thời bùng nổ. Niêm phòng của các loại pháp khí cũng các loại phù được gỡ bỏ, đủ loại pháp lực cường bạo một lần phát tán ra, uy lực không thua kém gì một đòn toàn lực xuất thủ của tu sĩ Kết Đan Kỳ!

    Tuần trưởng lão vốn không thèm bận tâm đến những thứ pháp khí này. Nên căn bản là không hao tổn tâm trí để đề phòng, nếu hắn sớm biết bọn chúng còn dùng đến bùa, tuyệt đối sẽ không phớt lờ mà dốc hết toàn bộ pháp lực của mình để công kích bọn người Cơ U Cốc.

    Nhưng hiện tại, phát hiện ra thì đã muộn rồi!

    Mười mấy lá bùa được chế tạo và điều khiển bởi tu sĩ Trúc Cơ trung Kỳ đang xé gió bay đến, uy lực mạnh mẽ xé rách pháp lực hộ thân của hắn. Muốn bao nhiêu là có bấy nhiêu pháp lực đủ loại trực tiếp oanh kích trên người của hắn. Hắn đường đường là một Tu sĩ Kết Đan Kỳ nên tính mạng có thể giữ nhưng trọng thương là không tránh khỏi, cả người bê bết máu tươi vô cùng chật vật ngã ngồi trên mặt đất!

    Thế nhưng vào lúc này, bên ngoài lại truyền đến một tiếng hét thảm thiết! Tuần trưởng lão trong lòng kinh hoảng. Tiếng kêu thảm thiết kia rõ ràng là của Mai Trừ Tịch!

    Hắn đã xác định kỹ Chu Chu rõ ràng là không có một chút căn cơ pháp lực nào, chỉ là một thiếu nữ bình thường, nhiều lắm linh cảm so với người bình thường nhạy bén hơn một chút. Bọn hắn đã âm thầm theo dõi mấy người đệ tử phái Thánh Trí này một đoạn đường, chính tai nghe Doãn Tử Chương chê Chu Chu chậm chạp, cuối cùng dứt khoát cõng nàng đi để tránh mọi người vì thế mà chậm tốc độ.

    Phái Thánh Trí chỉ còn lại bốn người hiện đang cùng hắn giao đấu, không thể thoát thân mà chạy đi công kích Mai Trừ Tịch. Vậy tại sao hắn lại phát ra tiếng kêu thảm như vậy?

    Bởi vì Tuần trưởng lão trọng thương nên thanh đại chuỳ do lão điều khiển, vô lực lung lay trên không trung một thoáng rồi tiêu tan. Ba người Cơ U Cốc vì sử dụng pháp lực quá giới hạn không gắng gượng được, lần nữa thổ huyết, rồi ngồi nguyên tại chỗ giúp đỡ nhau vận khí hồi lực.

    Tuần trưởng lão nhanh chóng ngưng tụ pháp lực nhắm hướng Đề Thiền Thượng hét lớn một tiếng tiếp tục công kích. Tiếng hét ngưng tụ thành một luồng sóng âm màu vàng xông thẳng về phía Đề Thiền Thượng đang ở giữa không trung. Bên cạnh mọi người thấy vậy kinh hoàng hét lớn, nhưng lại không nghe được nửa điểm âm thanh. Bị luồng sóng âm đánh trúng, Đề Thiền Thượng cảm thấy như có ngàn vạn kim châm ghim vào đầu óc của mình, còn trong tai tiếng rít không dứt, trong nháy mắt cả người mất đi năng lực phản kháng, đau đến độ kêu lên một tiếng rồi rơi xuống.

    Tuần trưởng lão dùng một kích toàn lực đẩy lùi Đề Thiền Thượng là người duy nhất còn đầy đủ sức lực, vội vàng xoay người xem xét Mai Trừ Tịch bên kia!

    Chỉ thấy Mai Trừ Tịch hai tay ôm mặt lăn lộn trên mặt đất, máu từ đôi mắt chảy xuống – hắn không biết đã bị ai dùng thứ gì đó làm mù hai mắt!

    Ở bên cạnh hắn cách đó không xa, Chu Chu đứng đó thần sắc có chút kinh hoàng, ở lân cận nàng gần trăm mũi châm nhỏ đen nhánh đang trôi lơ lửng. Những mũi châm này không hề bị pháp khí điều khiển, kẻ ngu cũng có thể nhìn ra, chúng là bị thiếu nữ này khống chế.

    Hắn nhìn nhằm rồi! Xú nha đầu này vẫn còn có một tay!

    Những mũi châm này không cần hỏi cũng biết là “Cương Tâm Mộc” do Chu Chu trao đổi với Phó Dung Tiệp ở Đoạn Tiên cốc.

    Chu Chu âm thầm công kích Mai Trừ Tịch, nguyên do là để khống chế Tuần trưởng lão, không nghĩ đến nhóm Đề Thiền Thượng lại có sức lực mạnh như vậy, có thể hợp lực đánh tu sĩ Kết Đan kỳ thành trọng thương.

    Nhưng hiện giờ, các sư huynh sư tỷ của mình thoạt nhìn cũng không tốt hơn là bao, không biết lão già này có còn muốn tiếp tục công kích không! Chu Chu đến gần Mai Trừ Tịch mấy bước, giọng run run chỉ vào hắn rồi hướng về phía Tuần trưởng lão quát lên: “Không cho phép ngươi động đậy! Nếu không ta lập tức giết chết hắn!”

    Tuần trưởng lão bị thương không nhẹ, vận hết sức lực cuối cùng còn lại để hạ Đề Thiền Thượng đã là quá giới hạn, giờ đến chút sức lực để vận công hồi lực cũng không có. Nghe thấy Chu Chu nói như vậy trong lòng kinh động, giả ra bộ dáng không quan tâm, cười lạnh nói: “Hắn là đứa con út mà Mai Khuông Chúc yêu thương nhất, ngươi muốn giết hắn, Mai Khuông Chúc sẽ không bỏ qua cho ngươi!”

    Hắn cố ý kéo dài thời gian, để pháp lực có thể khôi phục được một chút. Cho dù không giết được mấy tên tiểu tử thúi cùng xú nha đầu này thì cũng có thể thong dong thoát thân, về phần Mai Trừ Tịch hắn không rãnh quản nhiều!

    Đồ đệ thì sao? Tính mạng của chính hắn vẫn là quan trọng nhất!

    Quay đầu làm hướng phía Mai gia gửi tin cầu cứu Mai Khuông Chúc, cứ để phái Thánh Trí và Mai gia ác chiến với nhau một trận!
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  6. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 144: Có cướp cũng là hợp tình hợp lý!
    Tuần trưởng lão sợ nhất là đối phương phát hiện tình trạng hiện nay của mình, đến lúc đó xú nha đầu kia dùng những mũi châm kia đối phó mình thì sẽ thật thê thảm! Tuy lá gan của Chu Chu nhỏ nhưng khi nhìn đến mấy sư huynh sư tỷ của mình đang bị thương nặng, nếu mình yếu thế thì sợ không áp đảo được lão già này.

    Trong tình thế này ai có thể không tàn nhẫn!

    “Hai người các ngươi đều chết hết thì Mai Khuông Chúc làm sao biết!” Đây là lời của Mai Trừ Tịch nói với bọn họ lúc trước, bây giờ trả lại cho hắn.

    Mai Trừ Tịch nghe thấy lời này bị làm cho hoảng sợ, lớn tiếng cầu xin tha mạng: “Đừng! Đừng giết ta! Cha ta là Mai Khuông Chúc! Các ngươi không thể giết ta! Ta không dám nữa! Cứu mạng! Phụ thân! Cứu mạng!”

    Đề Thiền Thượng vừa ăn vào một lượng lớn đan dược chữa thương, khoanh chân ngồi một bên áp chế thương thế; Cơ U Cốc hơi thở đứt quãng, khó nhọc mở mắt, yếu ớt nói: “Tiểu sư muội, chớ nghe hắn nói nhảm, hắn đang cố tình kéo dài thời gian! Mau giết hắn, hắn hiện tại đã vô lực chống cự!”

    Chu Chu vốn không có kinh nghiệm tác chiến, tâm sợ ý loạn vốn không nhìn ra, Nhưng Cơ U Cốc rất nhanh có thể nhận ra Tuần trưởng lão có gì đó không ổn. Nếu như hắn có lực đánh trả, thì việc đầu tiên làm sẽ bắt mấy người bọn họ uy hiếp Chu Chu, chứ sẽ không cùng Chu Chu nói về điều kiện đầu hàng.

    Tuần trưởng lão bị vạch trần, vừa sợ vừa tức, ánh mắt tàn độc nhìn Chu Chu, phô trương thanh thế nói: “Tới đi! Lão phu cũng muốn coi thử thực lực của Xú nha đầu này! Có bản lĩnh thì thả đồ nhi của ta ra trước!”

    Ngụ ý của hắn là Mai Trừ Tịch sẽ không ra tay với Chu Chu!

    Chu Chu được Cơ U Cốc nhắc nhở cũng biết Tuần trưởng lão có vấn đề, nàng cắn cắn đôi môi nói: “Ta không có bản lĩnh gì, cho nên…”

    Cho nên Chu Chu rất bình tĩnh phân ra một nửa phi châm phóng vào điểm yếu của Mai Trừ Tịch, một nửa phóng về phía Tuần trưởng lão!

    Tuần trưởng lão đã sức cùng lực kiệt, nhưng giờ lúc này bảo vệ tính mạng vẫn quan trọng hơn; cắn răng xuất ra thuật “Nguyên đan hoá khí”, liều mạng tổn thất trăm năm tu vi, thiêu đốt nguyên đan tinh khí, ra sức nâng thân thể dậy, quay đầu bỏ chạy!

    Thuật “Nguyên đan hoá khí” được thi triển ra, trong một thời gian ngắn có thể khôi phục thực lực của Tu sĩ Kết Đan kỳ. Vốn đã có thể tiến lên giết chết Chu Chu hoặc là bọn người phái Thánh Trí để hắn và Mai Trừ Tịch rời đi, nhưng hôm nay bọn họ đã cho hắn thấy nhiều ngoài ý muốn, hiện giờ không còn sức để mạo hiểm, chỉ muốn thoát thân chạy trốn!

    Đáng tiếc là hắn hết lần này đến lần khác đụng vào Chu Chu…

    Chu Chu hơi hoảng sợ một chút, nhưng Tiểu Trư nãy giờ vẫn mai phục ở chỗ tối sẵn sàng chờ thời cơ đánh bại hắn, thấy vậy lập tức nhảy dựng lên, nhằm về phía Tuần trưởng lão phun ra một trận “Đại đoàn Liệt Diễm”.

    Tuần trưởng lão ở giữa không trung bỗng nhiên thấy một trận lửa màu đỏ tím phóng tới mình, hắn không biết ngọn lửa này lai lịch ra sao! Chẳng qua là từ chỗ của hắn đã có thể cảm giác được sức áp chế mãnh liệt không thể thở nổi, lập tức thân hình giữa không trung trực tiếp rơi xuống, phía dưới thì có mấy chục Cương Tâm Mộc của Chu Chu chờ sẵn.

    Hộ thân pháp của hắn bị Đề Thiền Thượng dùng bùa đánh tan, vết thương trên người vô số, không còn pháp lực của Tu sĩ Kết Đan Kỳ, không còn cách nào bảo vệ thân thể, nên để mấy chục phi châm dễ dàng xâm nhập vào. Pháp lực hắn vất vả ngưng tụ tiêu tan trong nháy mắt, loạng choạng gắng gượng đi được hai bước, rốt cục “Rầm” ngã xuống đất, không dậy nổi nữa!

    Chu Chu thở phào nhẹ nhõm, nơm nớp lo sợ, thỉnh giáo Cơ U Cốc nói: “Hắn… Hắn làm sao rồi?”

    Cơ U Cốc suy yếu cười cười nói: “Yên tâm… Làm phiền tiểu sư muội thay chúng ta hộ pháp.” Nói xong liền nhắm mắt lại.

    Chu Chu xem xét Mai Trừ Tịch một chút – người đang trốn ở một góc ôm mặt khóc xin cứu mạng, cùng Tuần trưởng lão đang gục ở bên kia không biết còn sống hay đã chết. Kinh hồn bạt vía mà ôm Tiểu Trư vào bên cạnh, lẳng lặng canh giữ bên cạnh các sư huynh sư tỷ, nhỏ giọng nói với Tiểu Trư: “Ngươi trông chừng hai người bại hoại này, bọn họ mà đến gần thì phun lửa đốt chết bọn họ, có biết không?”

    Tiểu Trư ư ử kêu dùng sức gật đầu.

    Bọn Đề Thiền Thượng ngồi xuống vận công hồi lâu thần thái mới bắt đầu khôi phục, thì khi đó sắc trời cũng đã tối.

    Chu Chu thấy bọn họ mở mắt, tim treo lơ lửng cuối cùng cũng có thể đặt xuống. Nắm chặt tay áo Doãn Tử Chương thút thít muốn khóc, bọn họ mỗi lần như vậy đều gọi nàng đến canh chừng, nàng rất sợ!

    Doãn Tử Chương gõ đầu nàng một cái, cười mắng: “Không cho khóc! Hắn mới là người cần phải khóc, chúng ta không xảy ra chuyện, khóc cái gì!”

    “Ta rất sợ!” Chu Chu vừa tức giận vừa oan ức, nàng đã làm gì mà cứ hai ba ngày lại bị doạ sợ đến chết!

    Thạch Ánh Lục cười híp mắt, kéo nàng đến an ủi: “Chu Chu thật là lợi hại! Có gì phải sợ!”

    Doãn Tử Chương tức giận nói: “Đó là do muội ấy có người thân lợi hại!”

    Bại hoại vừa chuyển hướng mắng nàng là heo! Chu Chu giận đến nghiêng người ôm lấy Tiểu Trư xoay hướng khác không thèm để ý đến hắn!

    Cơ U Cốc nắm cổ áo Mai Trừ Tịch kéo đến, bỗng một trận mùi hôi thối bay đến, nhất thời làm Chu Chu và Thạch Ánh Lục lùi lại vài bước. Mai Trừ Tịch phía dưới ướt một mảng lớn – bị doạ đến không thể khống chế.

    Thạch Ánh Lục vừa bực mình vừa buồn cười. Sao Mai thế bá lại có một người nhi tử phế vật như vậy!

    Chu Chu che lỗ mũi nói: “Hai người này làm sao bây giờ?”

    Đề Thiền Thượng khẩu khí lạnh lùng nói: “Còn sao nữa? Giết sạch sẽ!”

    Mai Trừ Tịch đang mê man, nghe nói thế lại bắt đầu run rẩy cầu xin tha thứ.

    Thạch Ánh Lục chần chừ nói: “Nhưng còn Mai thế bá… Người này là sư phụ của Mai Trừ Tịch. Là Kết Đan trưởng lão cung phụng cho Mai gia, ta nhớ hình như là họ Tuần!” Hai người là những nhân vật quan trọng của Mai gia.

    Đề Thiền Thượng hừ lạnh nói: “Lúc hai tên khốn khiếp này ra tay với chúng ta, thì có nghĩ tới Thạch gia của muội không? Có nghĩ tới phái Thánh Trí không?”

    Doãn Tử Chương cũng đồng ý: “Hai người này không thể giữ lại!”

    Mặc dù bọn họ có lý, nhưng để cho Mai gia biết hai người này bị hạ trên tay của bọn họ, chỉ sợ không tránh khỏi hiềm khích oán hận. Mai Trừ Tịch dù có tồi tệ thế nào cũng là nhi tử được Mai Khuông Chúc cưng chiều nhất.

    Muốn giết hai người này, hiện tại không còn khả năng phản kháng, bọn họ lại cảm thấy khó ra tay!

    Cơ U Cốc lạnh nhạt cười cười nói: “Không giết cũng không sao, còn nhiều biện pháp làm cho người khác có tìm ra bọn họ cũng nhận không ra bọn họ là ai!”

    Chu Chu giật nhẹ tay áo của Thạch Ánh Lục: “Sư tỷ, chúng ta đi kiếm chỗ nghỉ qua đêm, sáng mai còn lên đường.”

    Thạch Ánh Lục mặc dù đơn thuần nhưng cũng biết Chu Chu là không muốn nàng ở đây khó xử. Cơ U Cốc ngẩng đầu nhìn nàng cười cười: “Ta sẽ không giết hắn, muội yên tâm.”

    “Nha…” Thạch Ánh Lục yên lòng kéo Chu Chu đi chuẩn bị lều trướng để nghỉ qua đêm.

    Chu Chu trước khi đi còn quay đầu lại nói: “Cái kia, trên người bọn chúng có không ít linh thạch…”

    Đề Thiền Thượng hừ nói: “Là ai nói cướp đồ đạc của người khác là không đúng!”

    Chu Chu nhỏ giọng cãi lại: “Vô duyên vô cớ đi đoạt dĩ nhiên là không đúng, nhưng bọn họ là tự tìm đến giết chúng ta, theo lẽ thường không phải cần bồi thường sao?”

    Mấy sư huynh sư tỷ nhịn không đều phì cười!

    Chờ Chu Chu cùng Thạch Ánh Lục đi xa, mấy người Đề Thiền Thượng đều không khách khí, đem hết của cải bảo vật trên người hai người đó đoạt đi, y phục cởi xuống đốt thành tro. Cơ U Cốc hoàn toàn phế đi pháp lực tu vi của hai người, quay lại nói với Doãn Tử Chương: “Đêm qua ta có xem bản đồ, nơi này đi về phía Tây mười dặm có một tuyệt cốc, cứ đưa hai người bọn họ đến đó, chuyện còn lại cứ theo ý trời!”

    Hắn thật là giỏi, tuyệt cốc kia là nơi sinh sống của các loài yêu thú hung mãnh, chính là nơi đặc biệt mặc dù là những Tu sĩ chuyên đi săn theo tổ đội cũng không dám đặt chân đến…
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  7. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 145: Phân chia tang vật
    Cơ U Cốc và Doãn Tử Chương mang thầy trò Mai Trừ Tịch đến địa điểm đã chọn, vừa thuận tay săn vài yêu thú cấp một cấp hai. Trở lại chỗ dừng chân, Chu Chu đang lấy nguyên liệu mang theo bên người ra nấu súp. Thạch Ánh Lục cũng đã bày trí tốt trận kỳ, vừa giúp Chu Chu dựng lều nhỏ để tối nghỉ ngơi. Bị Doãn Tử Chương “kích thích”, hiện tại buổi tối, mấy người sư huynh sư tỷ bọn họ cũng chuyển từ ngủ sang luyện tập. Tứ sư đệ quá mãnh liệt, bọn họ không muốn vì chút thời gian thư giãn của mình mà sau vài năm nữa bị vượt mặt.

    Đề Thiền Thượng đem ra mấy cái túi đựng đồ đoạt được trên người thầy trò Mai Trừ Tịch cùng với một chiếc nhẫn trữ vật chất đống bên cạnh đống lửa, vừa thấy hai người họ trở lại hai mắt liền sáng lên nói: “Hai tên khốn khiếp kia thật có tiền, chúng ta phát tài rồi, đến xem! Chúng ta đem số đồ này bán đi, rồi ăn mừng một bữa!”

    Doãn Tử Chương có chút ngạc nhiên, Chu Chu đã rất nhanh tiên phong chạy tới!

    Đề Thiền Thượng ra vẻ thần bí lắc lắc hai túi đựng đồ nói: “Bên trái cái này là một tiểu khốn khiếp, bên phải cái này là đại khốn khiếp, đều là linh thạch, các ngươi đoán có bao nhiêu?”

    Cơ U Cốc một chút cũng không phối hợp, lập tức công bố đáp án chính xác: “Mai Trừ Tịch có mười vạn linh thạch, Tuần trưởng lão có năm mươi vạn linh thạch.”

    Đề Thiền Thượng trừng mắt liếc một cái, nhưng tiền của đang ở trước mặt, hắn cũng không quan tâm cùng sư đệ đấu khẩu phi nghĩa, cười ha hả nói: “Những thứ này chỉ là một chấm nhỏ, linh thạch trên người lão tử cũng không kém họ bao nhiêu. Điểm chính là cái này!”

    Hắn lấy những túi khác mở ra, đổ những vật bên trong ra: pháp bảo, đan dược, bùa, rồi thượng vàng hạ cám tất cả xếp thành một đống lớn.

    Đề Thiền Thượng hào phóng nói: “Mọi người đừng khách khí, thích cái nào cứ cầm lấy!”

    Mấy người đưa mắt nhìn nhau, rồi bắt tay vào tìm kiếm. Đan dược hoặc linh dược… đều trực tiếp đưa cho Chu Chu giám định, nếu tốt sẽ để lại, nhìn không khá sẽ đem bán đi đổi tiền.

    Thầy trò Mai Trừ Tịch cũng lấy tu luyện Kim hệ pháp thuật làm chủ; mà trong năm người, cũng chỉ có Thạch Ánh Lục tu luyện Kim hệ pháp thuật, cho nên phần lớn công pháp trở thành chiến lợi phẩm của nàng. Bao gồm cả “Tụ khí hoá Kim thuật” có thể biến ra thần binh lợi khí mà Tuần trưởng lão dùng để công kích bọn họ.

    Loại pháp thuật này bọn họ đã tự mình thử qua rồi, lợi hại nhất là tu vi với công pháp tăng lên từng bước phối hợp với nhau. Từ Luyện Khí kỳ đến Nguyên Anh kỳ có nhiều phương pháp tu luyện, càng về sau uy lực càng lớn, là một bộ hình công pháp lớn hiếm thấy.

    Đây là một quyển công pháp giá trị, đây là đồ vật có giá trị nhất của hai người thầy trò Mai Trừ Tịch!

    Thạch Ánh Lục mặt mày hớn hở ghi lại “Tụ khí hoá Kim thuật”, cũng không còn tâm tư nhìn những vật khác. Sau khi Chu Chu đã chọn xong đan dược linh thảo, từ trong một đống đồ lớn chọn ra hai khối kim khí cổ quái không biết tên.

    Thạch Ánh Lục đơn giản kiểm tra một chút. Dĩ nhiên là “Thâm Hải nhu thiết” cùng “Thiên tinh đồng” hết sức hiếm thấy, hai loại kim khí này dùng để dung nhập vào pháp khí, rất cần thiết, thường ngày muốn kiếm một mảnh nhỏ thôi đã khó như lên trời. Thế nhưng lần này bọn họ lại có tới hai khối không nhỏ.

    Thật sự là phát tài!

    Đề Thiền Thượng phát hiện ra loại pháp lực là Tuần trưởng lão đã dùng làm hắn bị thương… Âm ba công pháp ngọc giản, bộ Âm ba công pháp này trong “Hi thanh thuật”, lấy ý từ “Đại âm hi thanh” chia làm ba tầng: chấn hồn, mê tâm, thành sấm

    Dựa theo ghi chép của Tuần trưởng lão, hắn nghiên cứu tu luyện trăm năm, mới chỉ ở cửa “Chấn hồn”, có thể thấy bộ công pháp này lợi hại. Không biết Tuần trưởng lão từ đâu có được món đồ thượng đẳng này.

    Đề Thiền Thượng đọc xong bộ công pháp mới thấy sợ, cuộc chiến hôm nay, nhìn như ngoài Chu Chu thì hắn là người bị thương nhẹ nhất, nhưng thực tế không phải vậy.

    Hắn bị Tuần trưởng lão dùng Hi thanh chấn hồn âm ba đánh trúng chính diện, phía trong thần hồn đã lưu lại nội thương., lúc này nhìn như đã hoàn toàn khôi phục. Nhưng tương lai vào thời điểm hắn Kết Đan, nội thương này sẽ bộc phát cướp đi tính mạng của hắn!

    Mà sau này nếu hắn gặp phải Mê hồn ảo thuật là một loại nhầm vào thần hồn mà công kích, so với Tu sĩ bình thường thì khả năng gặp chuyện không may còn cao hơn.

    Đề Thiền Thượng vừa nhìn “Hi Thanh Thuật” vừa kịch liệt mắng, thiếu chút nữa muốn chạy đến chỗ Tuần trưởng lão ở tuyệt cốc, đích thân giết hắn ta mới hả giận.

    May là bộ công pháp này có nói rõ cách chữa trị nội thương do Hi thanh âm ba tạo ra. Dựa theo những phương pháp điều dưỡng ở trên, thì nhiều nhất là mười ngày nửa tháng là có thể khôi phục.

    Đối với Cơ U Cốc và Doãn Tử Chương, hai người cũng không phát hiện ra thứ đồ đặc biệt nào để dùng.

    Doãn Tử Chương lấy xuống từ trên người Mai Trừ Tịch một huyễn giáp hộ thân màu trắng bạc, lấy thuật tinh lọc dọn dẹp hoàn toàn kín đáo đưa cho Chu Chu: “Cái nhuyễn giáp này muội mặc bên trong áo ngoài.”

    Thạch Ánh Lục dành chút thời gian đến xem xét, dùng lực kéo nhuyễn giáp ra, sức mạnh của nàng đều không thể phá huỷ nhuyễn giáp!

    “Cái này hơn phân nửa là báo vật gia truyền của Mai gia “Quỳnh quang nhuyễn giáp”, mặc dù là bảo khí trung phẩm nhưng có thể ngăn cản pháp lực công kích của Tu sĩ Kết Đan Kỳ, không nghĩ đến lại ở trên người Mai Trừ Tịch…” Thạch Ánh Lục thở dài nói.

    Chu chu nghe là bảo vật gia truyền của Mai thị thì buồn rầu: “Nếu như vạn nhất bị người khác phát hiện thì sẽ rất nguy hiểm…” Trộm cướp đồ quá nổi tiếng thì cũng không tốt.

    Thạch Ánh Lục suy nghĩ một hồi nói: “Đưa đây, ta thay muội luyện chế đơn giản một lần, đổi màu sắc hình dáng, cộng thêm một tầng Tuyết tàm ti, đoán chừng sẽ không có ai nhận ra.”

    “Tốt! Tốt!” Chu Chu chuyển buồn thành vui, có nhân sĩ chuyên nghiệp ở đây, quả nhiên sẽ dễ dàng hơn nhiều.

    Mấy người bọn họ nhanh chóng chia xong đồ, linh thạch chia đều, còn dư lại một ít bọn họ mua một ít đồ để dùng, chờ đến Tây phương ngũ quốc sẽ nghĩ cách đổi lại linh thạch.

    Mặc dù mấy người bọn họ ai cũng đều bị đả thương, nội thương trong người, nhưng lại liên thủ thành công đánh bại tu sĩ Kết Đan kỳ, còn kiếm được một khoản, tâm tình rất tốt!

    Đề Thiền Thượng vuốt ve “Hi Thanh Thuật” thở dài nói: “Khó trách có nhiều Tu sĩ thích đánh cướp như vậy, thật là một nghề làm giàu nhanh chóng!”

    Thạch Ánh Lục cười khổ nói: “Không phải Tu sĩ nào xuất thân từ Mai gia đều như vậy!” Đại đa số Tu sĩ đều rất nghèo, nhất là Tán tu. Nếu như Mai gia không phải nhờ kinh doanh mỏ linh thạch, thầy trò Mai Trừ Tịch lại có quan hệ hết sức mật thiết với gia chủ, thì cũng không thể có trên người khoản tiền lớn cùng vô số bảo vật như vậy.

    “Mang toàn bộ đồ quý giá ở trên người cũng quá không an toàn…” Chu Chu vừa nghĩ tới trên người mình cùng Doãn Tử Chương có mấy chục vạn linh thạch, còn có các loại đan dược, linh thảo, bùa của sư huynh sư tỷ cho, trận kỳ, pháp bảo nhất thời có cảm giác âu sầu, lo lắng.

    Vạn nhất ngày nào đó bọn họ không có chú ý lại để cho người ta coi là dê béo làm thịt tổn thất lớn như vậy nàng sẽ đau lòng đến chết!

    “Không có biện pháp, đối với Tu sĩ mà nói, những thứ vật ngoài thân này chỉ có giá trị ở thời điểm mình còn sống, trừ khi phía sau còn có trách nhiệm trọng đại với gia tộc tông môn, cần phải lưu lại vì đồng môn, thân tộc hậu bối. Nếu không mang ở trên người, tuỳ vào thời điểm mà sử dụng mới là an toàn nhất.” Cơ U Cốc khẽ thở dài.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  8. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 146: Người ăn thịt thú, thú ăn thịt người
    “Đệ nói cũng không sai, sớm biết vậy khi lão tử vừa nhìn thấy lão khốn kiếp kia nên ném Thú Hồn phù ra, hừ hừ! Tinh hồn của yêu thú cấp sáu xuất ra, cho dù lão ta có tu vi Kết Đan sơ kỳ cũng bị đánh cho chạy trối chết!” Đề Thiện Thượng hiếm khi kiểm điểm lại mình. Lúc ấy hắn nhất thời đau lòng, không nỡ ném Thú Hồn phù ra, phù kia mới mua còn chưa kịp nghiên cứu cẩn thận, một khi ném ra đối đầu với tu sĩ Kết Đan kỳ, thì nhất định sẽ tiêu hao hết pháp lực phong ấn tinh hồn trong đó, tương đương với việc ném đi tám vạn linh thạch, cho dù bản thân Đề Thiện Thượng có không ít vốn liếng, nhưng hắn cũng không làm được chuyện phá của như vậy.

    Hơn nữa, lá bùa như vậy cũng không phải muốn là có thể mua được.

    Có điều, bây giờ nghe những lời Cơ U Cốc vừa nói, hắn bỗng nhiên nghĩ thông suốt, chẳng lẽ những vật ngoài thân này lại quan trọng hơn tính mạng của mình sao? Nếu như hắn dứt khoát ném Thú Hồn phù ra thì mấy người bọn họ sẽ không bị thương, sau đó lại có thể lấy được linh thạch và công pháp của đối phương, kiểu gì cũng không bị lỗ.

    Doãn Tử Chương lại không nghĩ như vậy: “Nếu như chỉ dựa vào những vật ngoài thân này để bảo vệ tính mạng, thì chúng ta cần gì phải xuống núi lịch duyệt? Chế phù, bày trận, luyện đan, luyện khí, cách nào không thể kiếm được linh thạch? Chúng ta lại dùng linh thạch để mua pháp bảo, bùa chú bảo vệ tính mạng, thậm chí mời tu sĩ Kết Đan kỳ, Nguyên Anh kỳ hộ pháp cho chúng ta, như vậy còn có ý nghĩa không?”

    Đề Thiện Thượng xoa mặt nói: “Đệ nói cũng có đạo lý, ê, lần tới chúng ta đụng phải kẻ lợi hại, cứ đánh trước một chút xem đã, không được thì lại ném bùa ra giết hắn!”

    Cơ U Cốc không để ý đến bọn họ, cúi đầu ngồi một bên, dùng ngón tay vẽ vẽ viết viết trên mặt đất.

    “Nhị sư huynh, huynh đang làm gì vậy?” Thạch Ánh Lục nhìn trận đồ phức tạp trên mặt đất, hỏi.

    “Trận pháp chúng ta dùng hôm nay, hẳn là còn có chỗ có thể cải tiến được....... Ta đang thử nghĩ xem sao.......” Cơ U Cốc chau mày suy nghĩ, thuận miệng đáp.

    Ý nghĩ kết trận hợp lực chống địch, được từ từ hình thành kể từ sau khi trải qua nguy hiểm ở Đoạn Tiên cốc.

    Bốn người bọn họ cùng nhau trải nghiệm sinh tử, bên ngoài mặc dù vẫn giống như lúc trước thường xuyên đâm chọc cãi vã lẫn nhau, động một chút là đánh nhau, nhưng lại có sự tín nhiệm ăn ý với nhau hơn lúc trước rất nhiều, họ thật sự coi nhau là đồng môn đáng giá để phó thác.

    Hơn nữa, Doãn Tử Chương, mặc dù là người nhập môn muộn nhất, tính tình lại lãnh đạm cao ngạo, nhưng ngày đó vì Chu Vương có hứng thú với thể xác của hắn mà không nói hai lời, liền liều chết ngăn cản Chu Vương đến cuối cùng, để cho mấy sư huynh sư tỷ rời đi trước. Một người dám gánh vác và có dũng khí như vậy, cho dù mấy người còn lại không nói, nhưng trong lòng lại hết sức kính nể.

    kể từ khi từ Đoạn Tiên cốc trở về núi Ứng Bàng, điều dưỡng thương thế mất hơn một tháng, Cơ U Cốc luôn suy nghĩ pháp trận phù hợp để cho mấy người bọn họ liên thủ, cũng từng diễn luyện thử mấy lần với bọn họ, hôm nay chân chính đối mặt với cường địch, quả nhiên là phát huy hiệu quả không tệ.

    Sau này địch nhân mà bọn họ phải đối phó sẽ càng ngày càng mạnh hơn, đương nhiên Cơ U Cốc muốn tranh thủ thời gian tổng kết kinh nghiệm ngày hôm nay, cải tiến trận pháp thêm một bước nữa.

    Thạch Ánh Lục không muốn quấy rầy hắn, đứng dậy đi giúp Chu Chu cắt yêu thú mà Doãn Tử Chương và Cơ U Cốc săn được đã được rửa sạch sẽ thành từng miếng, Chu Chu chuẩn bị xong linh dược và đại dược đỉnh lấy từ chỗ sư phụ. Nàng để thịt miếng và linh dược cùng các loại gia vị lần lượt vào trong đỉnh, chỉ huy Tiểu Trư dùng hỏa hầu thích hợp nấu chín.

    Trong một tháng kể từ khi từ Đoạn Tiên cốc trở về núi Ứng Bàng, nhờ có sự giúp đỡ của Thạch Ánh Lục và Bùi Cốc mà việc nghiên cứu thực phổ phối hợp giữa yêu thú và linh dược của nàng đã có tiến triển.

    Da thịt yêu thú cứng rắn hơn nhiều những thứ tiểu linh thú không có phẩm cấp kia, một người không có tu vi như Chu Chu căn bản không thể làm gì được, giết mổ hay cắt xẻ cũng phải nhờ Thạch Ánh Lục và Bùi Cốc hỗ trợ.

    Trong cơ thể yêu thú chứa đựng rất nhiều thành phần có lợi hoặc có hại, cũng không phải chỉ dùng một loại linh thảo là có thể điều hòa được, cũng không phải dùng loại lửa bình thường là có thể nấu được, Chu Chu dứt khoát len lén dùng đan đỉnh là nồi nấu, dùng lửa Tiểu Trư phun ra thay cho lò lửa, nguyên liệu phối hợp thì dùng linh dược có dược lực mạnh hơn, lúc này mới có thể làm thành món ăn.

    Loại thức ăn kiểu này nếu như tu sĩ Luyện Khí kỳ ăn quá hai bữa thì sẽ xảy ra chuyện, đám người Doãn Tử Chương đã thử qua lại cảm thấy không tệ, hiệu quả tẩm bổ thân thể dường như tăng thêm một bậc, cho nên đều để cho Chu Chu làm đồ ăn cho bọn họ.

    Trịnh Quyền biết Chu Chu dùng đan đỉnh làm nồi nấu, dùng đan hỏa đỉnh cấp của Tiểu Trư thay bếp lò, vừa bực mình vừa buồn cười liền mắng nàng “Phí của trời”. Có điều sau khi ông phát hiện ra dùng yêu thú linh dược làm món ăn thì không chỉ mùi vị mà công hiệu cũng tăng thêm một bậc, mỗi ngày được ăn đều cảm thấy tâm tình thoải mái, cũng không trách cứ Chu Chu nữa. Ông còn chủ động mở khố phòng cho nàng chọn đan đỉnh thích hợp để dùng. Không, là nồi mới đúng!

    Thịt yêu thú vừa thô vừa cứng, sau khi nấu bằng đan hỏa của Tiểu Trư, cùng với mùi thơm của linh dược, còn có linh quả linh tửu làm thành tương, dần dần trở nên mềm mại tươi ngon. Mùi thơm này bay ra, khiến cho ngay cả Cơ U Cốc đang trầm mê nghiên cứu trận đạo cũng bị dụ dỗ.

    Mọi người ngồi xung quanh một chỗ ăn no nê, cảm thấy thương thế của mình giảm đi phân nửa, ngồi khoanh chân tại chỗ tu luyện. Chu Chu xử lý chén bát xong, ôm Tiểu Trư chui vào trong lều ngủ.

    Trong núi rừng thi thoảng truyền đến tiếng dã thú yêu thú gào thét, bên cạnh đống lửa lại là một mảnh an bình yên tĩnh.

    Mà ở nhà cũ Mai thị cách Phần thành trăm dặm thì lại loạn hết cả lên, bởi vì sau khi trời tối không lâu, ánh sáng trên Hồn Bài của Mai Trừ Tịch bỗng nhiên bị dập tắt hoàn toàn——–điều này có nghĩa là Mai Trừ Tịch đã mất mạng.

    Người hầu chịu trách nhiệm trông coi Hồn Bài cho dòng họ Mai thị bị dọa đến hồn phi phách tán, liền chạy đi báo ngay cho Mai phu nhân. Mai phu nhân giống như bị gặp phải sét đánh giữa trời quang, vội vàng bảo trưởng lão trong tộc phi kiếm truyền thư báo cho Mai Khuông Chúc đang ở trong Phần thành.

    Mai Khuông Chúc hôm qua vừa tiễn ấu tử và Tuần trưởng lão rời đi xong, không ngờ tới hôm nay lại nhận được tin nhi tử đã chết, hắn không tin vào tai của mình, lập tức phái người đi xung quanh tìm hiểu tung tích của hai người, kết quả là từ trong miệng gã sai vặt thiếp thân của nhi tử mà biết được, bọn họ hẳn là đuổi theo mấy người phái Thánh Trí.

    Mai Khuông Chúc vừa vội vừa tức, tự mình dẫn người chạy đến núi Huyền Vũ, cuối cùng cũng không thể tìm thấy dấu vết thi hài của hai người kia, Cơ U Cốc đã nói “Làm cho người ta cho dù tìm được bọn họ cũng không nhận ra được bọn họ”, cũng không phải là nói suông.

    Mai Trừ Tịch và Tuần trưởng lão cũng không “may mắn” được như Trương Lãng, bị ném vào tuyệt cốc vào đêm hôm đó xong liền trở thành bữa tối của đám yêu thú, ngay cả cặn bã xương cốt cũng bị ăn sạch, cho dù Mai Khuông Chúc lật cả ngọn núi Huyền Vũ lên cũng không thể tìm ra bọn họ.

    Cơ U Cốc tâm tư tỉ mỉ, ngày hôm sau đã đến hiện trường dọn dẹp một lần nữa rồi mới rời đi, Mai Khuông Chúc dẫn người lên núi Huyền Vũ khổ công tìm kiếm, kết quả không thu hoạch được gì đành ảm đạm trở về.

    Mai phu nhân khóc rống lên đòi trả thù Thạch gia và phái Thánh Trí, Mai Khuông Chúc cười thảm nói: “Là Tịch nhi và Tuần trưởng lão tự mình tìm tới người phái Thánh Trí, chúng ta đã đuối lý trước. Hơn nữa chúng ta căn bản không có chứng cớ chứng minh là bọn họ giết chết hai thầy trò Tịch nhi, vô cớ đi tìm Thạch gia hay phái Thánh Trí thì chúng ta có thể làm được gì? Phái Thánh Trí không tìm đến chỗ chúng ta gây phiền toái đã là tốt lắm rồi.”

    “Chẳng lẽ con ta phải chết oan ức sao?!” Mai phu nhân khản giọng nói.

    Mai Khuông Chúc thở dài một tiếng, cúi đầu không nói, sau khi hắn ép gã sai vặt bên cạnh nhi tử nói ra mọi chuyện, hắn đã biết đứa con trai này thật sự chết không oan, lần này là do hắn chọc vào người không nên dây vào mới chịu chết yểu, hắn dù không cam tâm thì có thể làm được gì đây?
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  9. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 147: Một chiếc nhẫn dẫn đến huyết án
    Cơ U Cốc cũng không biết Mai gia sau khi biết Mai Trừ Tịch chết thì sẽ có động tĩnh gì, có điều hắn vẫn cẩn thận phi kiếm truyền thư cho sư phụ Vưu Thiên Nhận, kể lại ngắn gọn mọi chuyện, thỉnh sư phụ cảnh giác Mai thị và chiếu cố Thạch gia một chút. Mấy ngày tiếp theo, mấy người ngày đi đêm nghỉ trong rừng về phía Tây, tình cờ ngẩng đầu lên cũng có thể thấy được từ trong đám cây cối rậm rạp từng đàn từng lũ Thiết Trảo Ma Điêu bay lên trời, trong núi rừng tràn ngập một cỗ không khí bị đè nén, hình như chim chóc cũng không dám tùy ý bay lượn.

    Đề Thiện Thượng nhiều lần không nhịn được muốn đánh một, hai con Thiết Trảo Ma Điêu cho đỡ bực mình, thuận tiện cũng có thể đưa cho Chu Chu làm thêm đồ ăn cho bọn hắn, nhưng bị mọi người ngăn lại.

    Trên đường đi bọn họ tình cờ phát hiện dấu vết của con người, đoán là một nhóm Tu sĩ vào núi săn yêu thú, có điều cũng không nghĩ đến việc dây dưa với đối phương, cho nên từ xa xa nhìn thấy bóng dáng là sẽ tự động lách qua.

    Thương thế của mấy người khôi phục rất nhanh, dọc đường đi may mà không gặp phải yêu thú khó chơi gì, về phần giặc cướp mà họ vẫn luôn đề phòng cũng không thấy xuất hiện, lúc bọn họ bắt đầu cảm thấy an tâm, trong núi dường như lại bắt đầu có chút không yên bình.

    “Mọi người có cảm thấy không, ngày hôm qua số tu sĩ xuất hiện trong núi hình như đông hơn rất nhiều?” Chu Chu gục trên lưng Doãn Tử Chương hỏi.

    Bởi vì đường núi gập ghềnh khó đi, những ngày qua đều là Doãn Tử Chương cõng nàng đi, nàng không dám hưởng không sự giúp đỡ của đại ác nhân, cho nên tự động làm việc canh chừng.

    Linh giác của nàng là nhạy cảm nhất trong số năm người, cho dù là Thạch Ánh Lục có chuyên môn tu luyện thần hồn cũng không bằng được, hơn nữa ở chỗ thực vật tươi tốt, lại càng chuẩn xác vô cùng. Nàng có thể cảm nhận được đại khái về người và yêu thú trong bán kính mười dặm, nhờ có nàng chỉ đường nhắc nhở, nên tốc độ của bọn họ nhanh hơn nhiều.

    Nếu như là lúc bình thường, mọi người sẽ rất hứng thú dùng yêu thú trong núi Huyền Vũ để luyện tay một chút, nhưng hiện giờ bọn họ đang phải vội vã chạy tới Tây phương ngũ quốc để tham gia đại hội thi đấu Luyện Đan Sư, thời gian cấp bách nên không thể làm cách nào khác là đi thật nhanh chóng.

    Thạch Ánh Lục chăm chú cảm nhận một lúc, gật đầu nói: “Hình như vậy, năm ngày trước thì mỗi ngày chúng ta cũng chưa chắc đã gặp phải một đội Tu sĩ săn thú, nhưng ngày hôm qua, ta cảm nhận được ở gần đó giống như có ít nhất ba nhóm người, hôm nay lại càng khoa trương hơn, có ít nhất năm, sáu nhóm người.”

    Chu Chu tập trung suy nghĩ một chút, bỗng nhiên chỉ về phía bên trái đằng trước nói: “Phía trước có người, hình như bị thương nặng, chúng ta có nên đi qua xem một chút không?”

    Mấy người phái Thánh Trí này bình thường không có chuyện gì cũng muốn tìm người đánh nhau, mấy ngày qua miệt mài lên đường, sớm đã có chút buồn bực. Đề Thiện Thượng kêu lên đầu tiên: “Đi xem một chút! Có khi còn có thể phát hiện ra một khoản tiền phi nghĩa!”

    Cơ U Cốc nói: “Cẩn thận một chút, chớ để rơi vào bẫy. Tiểu sư muội, muội nhìn xem xung quanh người bị thương có mai phục hay không?”

    Chu Chu lắc đầu nói: “Hẳn là không có.”

    Mấy người không dám khinh thường, nhanh chóng đi tới chỗ Chu Chu chỉ.

    Máu tanh trước mặt làm họ bị hù dọa, Chu Chu khẽ kêu một tiếng ôm chặt Doãn Tử Chương vùi đầu vào vai hắn không dám nhìn thêm, sắc mặt Thạch Ánh Lục có chút trắng bệch.

    Trên mặt đất từng mảng rêu xanh và hoa cỏ đều bị máu tươi nhuộm thành đỏ ngầu, chân tay bị đứt lìa vương vãi khắp nơi. Mùi máu nồng hắc. Một lão giả mặc đạo bào nằm bên cạnh một chiếc trướng bồng nghiêng ngả, nhìn tu vi thì lại là tu sĩ Kết Đan kỳ. Có điều hắn bị thương quá nặng đang hấp hối, như thế bất cứ lúc nào cũng có thể tắt thở.

    Hắn bị chặt đứt cánh tay phải, bụng bị thủng một lỗ rộng nửa xích*, nửa người toàn là máu, ánh mắt yếu ớt, nhận thấy nhóm người Đề Thiện Thượng đến gần, vật lộn phát ra tiếng kêu gào yếu ớt: “Cứu...... Cứu Đại thiếu gia......”

    *1 xích= 1/3m=33,33cm

    Đề Thiện Thượng nhức đầu nói: “Đại thiếu gia của ông là ai?”

    Lão giả há mồm muốn nói chuyện, một mạch liên tục ho ra hai cục máu.

    Cơ U Cốc lấy ra một viên Bồi Nguyên đan cho hắn ăn, thuốc này mặc dù tốt nhưng sự sống của lão giả đã tuyệt, cùng lắm chỉ có thể giúp cho hắn chống đỡ một hơi để hắn nói ra di ngôn cho rõ ràng.

    Doãn Tử Chương thả Chu Chu xuống mặt đất, để Thạch Ánh Lục ở cạnh nàng, bản thân mình thì cũng đi tới nhìn cho rõ ràng.

    Lão giả ăn xong Bồi Nguyên đan quả nhiên tinh thần được phục hồi, mở mắt miễn cưỡng cử động nửa người, đúng lúc nhìn thấy Doãn Tử Chương đi tới gần. Hắn nhất thời vừa kích động vừa kinh ngạc, run run nói: “Tam thiếu gia, sao ngươi lại tới đây?”

    Doãn Tử Chương sửng sốt, lãnh đạm nói: “Ngươi nhận nhầm người rồi.”

    Lão giả không biết là thần trí hồ đồ, hay là Doãn Tử Chương thật sự giống với Tam thiếu gia trong miệng hắn, vẫn kiên trì nói: “Tam thiếu gia, ngươi đừng, đừng đùa với lão phu, mau...... Mau rời khỏi nơi này, báo cho lão gia và Vũ Vệ đi cứu......Cứu Đại thiếu gia!”

    Lão giả bỗng nhiên nghĩ đến cái gì đó, do dự một lúc, thấp giọng nói: “Tam thiếu gia, mời tới đây một chút.”

    Doãn Tử Chương cảm thấy lão giả này nói năng lộn xộn, không muốn đáp lại, có điều nhìn thấy lão giả bị trọng thương vẫn nghĩ đến “Đại thiếu gia” của ông ta, không khỏi nhớ tới vị lão bộc ngày đó che chở cho hắn và mẫu thân chạy trốn, nhất thời sinh lòng thương hại nên đi tới.

    Tay trái của lão gia dùng sức cầm lấy tay hắn, đặt một chiếc nhẫn vào trong tay hắn không để mọi người phát hiện ra, tập trung giọng nói ghé vào lỗ tai hắn nói: “Tam thiếu gia, chiếc nhẫn này ngươi hãy bảo quản thật tốt, đích thân đưa cho lão gia....... Mau tìm người đi cứu Đại thiếu gia....... Cẩn thận Tam thúc của ngươi.......”

    Lão ta dùng hết một chút pháp lực còn lại của bản thân, thân thể co quắp hai cái, nhắm mắt xong rồi chết.

    Doãn Tử Chương mở lòng bàn tay ra, một chiếc nhẫn dính máu xuất hiện trước mặt hắn, hắn nhìn rõ hình dáng chiếc nhẫn kia xong, bỗng nhiên chấn động cả người, vẻ mặt trở nên vô cùng cổ quái...... Chiếc nhẫn này giống y như đúc chiếc nhẫn của hắn dù là về hình dáng chất gỗ hay hoa văn, rõ ráng là làm ra từ cùng một người, hơn nữa lại còn là một đôi!

    Cơ U Cốc nhìn hắn một cái, hỏi: “Sao vậy?”

    “Không có chuyện gì!” Bốn chữ này giống như là được rít qua kẽ răng, không có chuyện gì mới là lạ.

    Có điều Cơ U Cốc cũng không hỏi tiếp, gọi Đề Thiện Thượng một câu, thu dọn qua hiện trường một lượt, không phát hiện được vật gì có giá trị, hiển nhiên là lão giả đã từng bị lục soát trên người một lần, trên người không còn lại một chút pháp bảo nào, chỉ duy nhất chiếc nhẫn hắn giao cho Doãn Tử Chương chắc là vì trên mặt ngoài có khắc pháp trận ẩn, che kín tất cả khí tức của pháp lực, cho nên lão giả mới có thể len lén giấu đi để kẻ địch không phát hiện ra.

    Đề Thiện Thượng phát hiện trong lều có mấy tờ bùa dùng để cầu cứu, ba sư huynh đệ thương lượng một chút, chuyển hết tất cả thi thể vào trong trướng bồng, tránh phơi thây nơi hoang dã, sau đó thả mấy lá bùa kia rồi rời đi.

    Thời gian của bọn họ có hạn, hơn nữa nếu người gây bất lợi cho “Đại thiếu gia” kia ngay cả một tu sĩ Kết Đan kỳ cũng có thể giết chết, thì cho dù bọn họ có thể tìm được tung tích của vị “Đại thiếu gia” kia cũng không thể xuất lực, chỉ mong bùa có thể mau chóng đưa cứu binh tới thôi.

    Đề Thiện Thượng đi chuyến này trắng tay, làm việc cực nhọc một hồi mà chẳng nhận được chỗ tốt gì, không cam lòng nhích sang cho Doãn Tử Chương hỏi: “Tiểu Tứ a, lão đầu kia đưa chiếc nhẫn đó cho đệ là cái thứ gì vậy, chúng ta cũng không tham đồ, xem một chút là được rồi.”

    Doãn Tử Chương lấy chiếc nhẫn kia ra đưa cho hắn: “Loại nhẫn này sau khi nhận chủ, người khác sẽ không thể mở được.”

    Đề Thiện Thượng tinh mắt một phát tóm được ngay tay hắn nói: “Trên tay đệ sao lại có một chiếc nhẫn giống y như đúc chiếc lão nhân kia đưa vậy? Đệ biết lai lịch của bọn họ sao?”
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  10. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 148: Thân như cừu địch
    “Đệ không phải là “Tam thiếu gia” kia đúng không?” Đề Thiền Thượng liếc mắt đánh giá Doãn Tử Chương. Doãn Tử Chương thu tay lại, lãnh đạm nói: “Không biết, không phải.”

    Đề Thiền Thượng biết hắn không muốn nhiều lời nên cũng lười hỏi, hừ một tiếng ngẩng đầu lên chạy đến phía trước đội ngũ. Cơ U Cốc cũng nhìn ra Doãn Tử Chương có gì đó không đúng, nhưng hắn không phải người thích hỏi thăm chuyện riêng của người khác, cho nên làm bộ như không hề có cảm giác gì, lôi kéo Thạch Ánh Lục từ từ đi ở phía sau.

    Chu Chu nằm trên lưng Doãn Tử Chương, mấy lần muốn nói lại thôi, nàng có thể cảm nhận được cảm xúc của Doãn Tử Chương đang chấn động kịch liệt. Nhưng nàng lại không biết làm thể nào để an ủi hắn mà không để lại dấu vết, nín thở một trận, rốt cục thử dò xét nói: “Ách… Buổi tối huynh muốn ăn cái gì?”.

    Trong đầu Doãn Tử Chương đang rối loạn lộn xộn, chuyện xưa bỗng chốc như đèn kéo quân kéo tới từng trận, rồi chợt nghe Chu Chu nói một câu như vậy, không biết nên bực hay nên cười, cứng rắn trả lời một câu: “Heo ngốc! Chỉ có biết ăn thôi.”

    Chu Chu rất oan uổng, rõ ràng là đại ác nhân hết ăn lại nằm, nàng tìm thật lâu mới nghĩ ra đề tài làm hắn hứng thú, muốn cho hắn thoải mái, buông lỏng tinh thần, đại ác nhân không hiểu ý tốt lại còn mắng nàng!

    Nàng quan tâm như vậy, hắn cũng không cảm động, không cám ơn, thật sự là xấu xa! Hết thuốc chữa!

    Trong lòng nàng oán giận không dứt, Doãn Tử Chương bỗng nhiên nói: “Ta nghĩ ăn mỳ gà.”

    “Ơ?” Chu Chu không nghĩ đến yêu cầu của hắn lại đơn giản như vậy, nhưng nàng nhớ được hình như Doãn Tử Chương đặc biệt thích ăn mỳ gà, món đầu tiên nàng nấu cho hắn ăn cũng là mỳ gà. Trước kia ở Chu gia thôn, hắn ăn hết gà nàng nuôi, rồi lại lên núi bắt gà gấm ngũ sắc.

    Đến phái Thánh Trí, nàng bắt đầu dùng linh thảo linh thú nấu đồ ăn, còn hao tổn tâm tư tìm một loại tên “Ô sí kê” mùi vị giống với gà mái bình thường nấu mỳ gà cho hắn ăn.

    Chẳng lẽ người này kiếp trước có oán hận với gà? Hoặc là hồ ly đội lốt người? Trong lòng Chu Chu cười trộm.

    “Mẹ ta làm những món khác đều rất khó ăn, món duy nhất có thể làm tốt chính là mỳ gà, khi còn bé người thường hay nấu mỳ gà cho ta ăn.” Doãn Tử Chương thấp giọng nói.

    “Nha…” Thì ra là vậy! Chu Chu không thấy được vẻ mặt của Doãn Tử Chương, nhưng có thể thấy hắn khổ sở, hắn nhất định rất thương mẹ hắn! Đáng tiếc người đã mất.

    “Ta cũng không nhớ được bộ dáng của cha mẹ ta.” Chu Chu có chút buồn bực, hình như quá khứ của nàng trống rỗng. Nàng chỉ nhớ lúc theo bà ngoại lưu lạc nay đây mai đó, bà còn thường xuyên quên mất phải cho nàng ăn, có một lần nàng rất đói bụng đến nỗi không nhịn được nữa, len lén khi người bán hàng không để ý cầm lấy hai cái bánh bao ăn, kết quả bị con của người bán hàng đuổi theo mấy con phố, thiếu chút nữa lạc mất bà ngoại.

    Nét mặt bà ngoại sau khi tìm được nàng rất cổ quái, tự trách hồi lâu, từ ngày đó cuối cùng cũng nhớ phải mua đồ ăn cho nàng. Bởi vậy, nàng cũng bắt đầu hiểu tầm quan trọng của tiền – muốn ăn cái gì phải trả tiền. Có tiền mới không đói bụng!

    Nàng muốn học nhất chính là nấu ăn!

    Doãn Tử Chương nghe lời của nàng kể, hừ nói: “Muội ngu xuẩn như vậy, không nhớ rõ cũng không kỳ quái!”

    “Huynh lại mắng ta ngu xuẩn. Ta không nấu mỳ gà nữa! Huynh đi tìm người khác nấu cho huynh đi!” Chu Chu hăng hái uy hiếp nói.

    Doãn Tử Chương không để ý đến lời uy hiếp của nàng, tiếp tục nói: “Chiếc nhẫn của ta là do cha ta tặng lúc sinh nhật sáu tuổi của ta, người nói chiếc nhẫn kia vốn là một cặp, là cha ta cùng với đại ca của người. Tương truyền trong chiếc nhẫn này ẩn chứa một bí mật, nhưng không ai biết là gì.”

    “Cái kia… Vừa rồi lão bá kia nói cái gì “Đại thiếu gia”. Đích thực là đại bá của huynh?” Chu Chu giật mình nói.

    “Ừ”

    Khó trách lão bá kia nhận nhầm Doãn Tử Chương là cái gì “Tam thiếu gia”, huynh đệ chú bác lúc lớn lên có nét giống nhau cũng không phải là chuyện lạ.

    “Huynh không muốn gặp người thân?” Chu Chu cẩn thận dè dặt hỏi.

    “Bọn họ không phải là người thân của ta.” Doãn Tử Chương một câu khẳng định lạnh lẽo khiến người khác run sợ, hiển nhiên hắn có oán hận sâu đậm với gia đình đại bá.

    Vậy mà hắn cũng nguyện ý thả bùa thông tri cứu binh của đại bá đến cứu “Đại thiếu gia”? Như thế là rất khó rồi.

    Hình như Doãn Tử Chương đoán được nàng đang suy nghĩ gì, nhếch môi một nụ cười lạnh như băng: “Bọn họ căn bản là người mình đánh mình, để cho bọn họ thống khoái đánh nhau cũng tốt.”

    “Làm sao huynh biết?”

    Lần này Doãn Tử Chương không có trả lời, ông lão nhắc nhở hắn một câu cuối cùng “Cẩn thận Tam thúc ngươi” đủ để nói rõ rất nhiều vấn đề.

    Mới vừa rồi ông lão một mực nói hắn tìm người kia đi cứu “Đại thiếu gia”, nhưng đến cuối cùng vẫn không nói đi đâu để cứu, cừu nhân là ai. Điều đó cho thấy, Đại bá kia biết rõ thân phận của đối phương.

    Lấy địa vị của Đại bá hắn trong gia tộc, là người của Đan quốc, sẽ không ai dám nguyện ý công khai đắc tội, như vậy chỉ có thể có một lí do là nội bộ đánh nhau.

    Cái kia gọi là thế gia đại tộc, hào quanh toả sáng, những thứ dư thừa đương nhiên sẽ không để lại! Tựa như năm đó, cũng giống như bọn họ hãm hại mẹ con hắn, cái gì mà ruột thịt thân tình, lợi ích của gia tộc trong mắt bọn chúng còn không quan trọng. Chỉ có lợi ích của bọn chúng mới là quan trọng nhất.

    Hiện tại hắn chỉ hy vọng những tên chủ mưu đừng chết quá nhanh, tốt nhất chờ hắn tới đích thân báo thù cho cha mẹ!

    Vừa đi được một đoạn, hơi thở của những Tu sĩ phụ cận ngày càng nhiều, Đề Thiền Thượng liền cảm nhận được có không ít Tu sĩ đang nhằm hướng bọn họ mà tiến đến.

    “Chẳng lẽ phát hiện bảo tàng?”. Tính tham tiền Chu Chu lần nữa bộc phát.

    Cơ U Cốc lấy ra bản đồ cùng bản ghi chép lúc trước, nói: “Phía trước là trung tâm sơn cốc đầm sâu, nghe nói có hai “Thanh kim kiếm ngư yêu” cấp sáu, nước hồ có tính âm hàn, hai ngư yêu này hàng năm ngủ đông không ra, cho nên mặc dù không ít người tìm đánh bọn chúng, nhưng cuối cùng vẫn là tay không mà về.”

    Hắn đang nói chuyện, đột nhiên từ trên trời xuất hiện mây đen kéo tới, nhằm vào sơn cốc phía trước hội tụ lại, trong mây Lôi điện xuyên qua loé lên, tản mát ra áp lực kinh khủng dường như muốn huỷ diệt hết mọi thứ.

    “Lôi kiếp!” Hiện tượng thiên văn cổ quái như vậy, Chu Chu và Doãn Tử Chương từng nhìn thấy ở Đoạn Tiên cốc, thanh thế lúc đó kém hơn hôm nay nhiều.

    Những người khác cũng bừng tỉnh đại ngộ: “Thanh kim kiếm ngư yêu muốn chịu Lôi kiếp để lên cấp! Những người này có ý thừa dịp ngư yêu độ kiếp trở nên suy yếu mà chiếm tiện nghi.”

    “Yêu thú cấp sáu lên cấp bảy, náo nhiệt như vậy không phải ngày ngày có thể thấy, cho dù chúng ta không đi chọc chúng, nhưng được thêm kiến thức cũng tốt!” Đề Thiền Thượng nóng lòng nói.

    Những người khác đều không dị nghị, cho nên cùng nhau tăng nhanh cước bộ nhằm hướng sơn cốc chạy đi.

    Chạy đến lối vào cốc không xa, lại nghe thấy phía trước có tiếng la mắng vội lại, một đoàn Tu sĩ phụ cận chạy tới chen chúc ở cửa cốc, tâm tình hết sức kích động.

    Bốn Tu sĩ Trúc Cơ Kỳ đứng ở cửa cốc, cầm trong tay pháp bảo trận địa sẵn sàng đón quân địch, ngăn những Tu sĩ kia lại không cho bọn họ tiến vào sơn cốc. Lúc này Lôi kiếp sắp bắt đầu, không ai dám mạo hiểm xông vào cốc, nên ở cửa cốc yêu cầu bốn người kia cho đi qua.

    Phục trang trên người bốn Tu sĩ Trúc Cơ Kỳ kia hết sức quen mắt, Cơ U Cốc đã nhận ra được: “Là người của phái Thượng Sư!”.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  11. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 149: Cũng muốn làm hoàng tước
    Tu vi của bốn Tu sĩ kia ít nhất cũng từ Trúc Cơ trung kỳ trở lên, mà những người chạy tới tuyệt đại đa số chỉ là Tán tu Luyện Khí kỳ, cá biệt cũng có tu sĩ Trúc Cơ kỳ không có chỗ phát triển, thế nên người phái Thượng Sư mới không coi họ vào đâu. Người cầm đầu ngạo nghễ cười lạnh: “Chưởng môn phái Thượng Sư chúng ta đang hành sự ở đây, những người không liên quan mau rời khỏi đây!”

    Đề Thiện Thượng khó chịu hừ nhẹ một tiếng: “Phái Thượng Sư thật là uy phong nha!”

    Phái Thượng Sư và phái Thánh Trí có quan hệ tốt, bình thường đều thấy họ bày ra bộ dạng ôn hòa điềm đạm khiêm nhường, không ngờ tới cũng có dáng vẻ như thế này.

    Cơ U Cốc không thấy kỳ lạ một chút nào, trong bốn phái phía Tây Nam thì phái Thánh Trí mạnh nhất, phái Thượng Sư xếp cuối cùng, bọn họ có lòng kết giao nên đương nhiên thái độ phải khác, còn với những kẻ Tán tu không có lai lịch này, thì không cần thiết phải thể hiện vẻ mặt tươi cười làm gì.

    Mấy người đi lên phía trước, Cơ U Cốc giống như không nhìn thấy thái độ lớn lối của mấy người phái Thượng Sư lúc nãy, mỉm cười nói: “Vị sư huynh này, tại hạ là Cơ U Cốc phái Thánh Trí, mấy vị này là đồng môn của tại hạ, hôm nay ngẫu nhiên đi ngang qua nơi này, không biết có thể làm phiền mấy vị dẫn chúng ta đi bái kiến Chung chưởng môn được không?”

    Vẻ kiêu ngạo trên mặt mấy người phái Thượng Sư đã thu liễm lại một chút, bọn họ đã sớm nghe qua danh tiếng của Cơ U Cốc, là đệ tử nhập thất của Nguyên Anh tổ sư phái Thánh Trí, Tu sĩ thiên tài hai mươi tuổi đã Trúc Cơ, ở phái Thánh Trí tính ra cũng là một nhân vật quan trọng, mấy vị đồng môn bên cạnh hắn tướng mạo xuất chúng, chắc hẳn là mấy vị thiên tài của phái Thánh Trí. Cho dù là Chưởng môn phái mình cũng sẽ không tùy tiện thể hiện thái độ với bọn họ, huống chi là những đệ tử Trúc Cơ bình thường này.

    Một người trong nhóm đó đi vào trong cốc truyền lời, rất nhanh đã dẫn một thiếu nữ xinh đẹp thanh lệ đi ra ngoài, chính là Tiêu Bách Hoa đã gặp ở Tụ Bảo Lâu lúc trước.

    Tiêu Bách Hoa tỏ vẻ xấu hổ, làm lễ chào hỏi với mấy người Đề Thiện Thượng, nói: “Sư tôn đang chuẩn bị đối phó với Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu của hàn đầm trong cốc, nghe nói mấy vị đến thì vô cùng vui mừng, đáng tiếc nhất thời không thể gặp được.......”

    Tiêu Bách Hoa chính là cái kiểu tiểu sư muội mà Để Thiện Thượng luôn mong muốn, ác cảm đối với phái Thượng Sư liền biến mất không thấy tăm hơi, cười nói: “Không sao không sao, thật ra chúng ta cũng chỉ đến xem náo nhiệt, đứng bên cạnh xem Chung chưởng môn và các vị tiền bối sư huynh đại triển thần uy mà thôi.”

    Hắn biết chỗ lo lắng của phái Thượng Sư, đơn giản chỉ là không muốn bọn họ đến phân một chén canh mà thôi, cho nên vừa mở miệng đã nói mình không có ý tranh đoạt đôi Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu này để cho bọn họ yên tâm.

    Quả nhiên, nụ cười rạng rỡ của Tiêu Bách Hoa lại thoải mái hơn mấy phần: “Như vậy thì thỉnh mấy vị sư thúc đi theo ta.”

    Trong sơn cốc toàn mây đen, ở chính giữa là một đầm nước màu xanh đường kính chưa đầy mười trượng, mặt nước yên tĩnh trong vắt như gương, đối ngược với mây đen lôi điện trên trời, lộ ra vẻ âm trầm vô cùng đáng sợ.

    Nước hồ lạnh lẽo dọa người, một khi nhích tới gần liền có thể cảm nhận rõ ràng sự âm lãnh phát ra từ nội tâm. Cũng không biết là tự nhiên đã có như vậy, hay là do đôi Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu sống ở đây mấy ngàn năm ảnh hưởng nên mới biến thành như vậy.

    Phái Thượng Sư phái tới không ít người, đệ tử Trúc Cơ thì có mười người, trừ Chưởng môn Chung Thế Hữu ra còn có hai trưởng lão Kết Đan hậu kỳ, Tiêu Bách Hoa là đệ tử Luyện Khí Kỳ duy nhất, có lẽ là Chung Thế Hữu đặc biệt đưa tới để học hỏi thêm kiến thức.

    Chung Thế Hữu quả thật đang rất bận bịu. Tiêu Bách Hoa tiến lên nói nhỏ với ông hai câu, ông ngẩng đầu lên nhìn về phía đám người Để Thiện Thượng mỉm cười gật đầu, rồi không để ý đến bọn họ nữa, kêu trưởng lão và đệ tử trong phái bày trận địa trong hàn đầm sẵn sàng nghênh địch, chỉ chờ lôi kiếp bắt đầu.

    Cơ U Cốc và Đề Thiện Thượng không muốn đối phương hiểu lầm, cố ý lui ra xa một chút, để tỏ rõ lập trường———bọn họ không có ý định tranh đoạt Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu với phái Thượng Sư.

    Yêu thú cấp sáu muốn lên cấp bảy, phải trải qua bảy lôi kiếp, mục tiêu công kích chủ yếu là yêu thú muốn lên cấp, nhưng đến lúc đó trong phạm vi xung quanh mà bị liên lụy thì cũng khó nói. Vì lý do an toàn, Cơ U Cốc đã cẩn thận bày ba vòng pháp trận hộ pháp xung quanh bọn họ.

    Chu Chu nhìn hắn bố trí trận đồ xong, bỗng nhiên thấp giọng hỏi: “Nhị sư huynh, huynh có thể bày trận pháp ngăn được tiếng nói không?”

    Cơ U Cốc im lặng không lên tiếng, lấy ra cờ trận mười sáu mặt cắm ở xung quanh, sau đó hỏi: “Tiểu sư muội muốn nói gì thì có thể yên tâm mà nói.”

    Chu Chu ôm lấy Tiểu Trư ngồi bên cạnh Doãn Tử Chương, không biết vô tình hay cố ý mà lại ngồi quay lưng về phía đám người phái Thượng Sư bên bờ đầm, nhẹ giọng nói: “Trong sơn cốc này còn có người khác, hơn nữa rất lợi hại, so với đám người Chung chưởng môn còn lợi hại hơn.......”

    Vẻ mặt Cơ U Cốc không đổi, hỏi: “Nguyên Anh kỳ?”

    Chu Chu chần chừ một chút, nói: “Không khác sư phụ là mấy, hơn nữa...... Hình như không phải là người, hàn khí trên người nó rất nặng.......”

    “Nó ở đâu?” Thạch Ánh Lục và Đề Thiện Thượng không tự chủ được quay mặt đi, sợ người phái Thượng Sư chú ý đến vẻ mặt kinh ngạc của mình.

    “Ở trong bụi cây bên trái hàn đầm.”

    Mấy người đều ngay lập tức suy nghĩ cẩn thận, người phái Thượng Sư muốn thừa dịp Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu độ kiếp xong sẽ suy yếu mà một lưới bắt hết bọn chúng, nhưng hai con Ngư Yêu cấp sáu kia đã có linh trí, cũng đã sớm có bố trí, cũng không biết người thắng cuối cùng là ai.

    Đề Thiện Thượng cười hắc hắc nói: “Ý của tiểu sư muội có phải là định đợi bọn họ đánh nhau ngươi sống ta chết, rồi sau đó chúng ta chiếm tiện nghi không?”

    Chu Chu vô tội nói: “Muội cũng không có nói như vậy a.” Có điều, nàng cố ý giấu diếm tin tức này, thì rõ ràng là có ý như vậy.

    Cơ U Cốc cười nói: “Hai con Ngư Yêu cấp sáu kia, quả thật có tác dụng rất lớn với Đại sư huynh và Tứ sư đệ. Dù sao chúng ta chỉ là đến xem náo nhiệt, cũng không phải để ý đến chuyện của người ta. Hơn nữa, chỉ sợ bọn họ cũng đã sớm phát hiện ra cũng không biết chừng.”

    Chu Chu dù có linh giác mạnh tới đâu thì cũng chỉ là một tiểu cô nương không có chút căn cơ tu vi nào, nếu linh giác cảm ứng của nàng còn vượt qua cả mấy tu sĩ Kết Đan kỳ của phái Thượng Sư, thì thực sự có chút làm cho người ta khó tin.

    Phương pháp tốt nhất đương nhiên là im lặng theo dõi diễn biến.

    Phía trên sơn cốc mây đen càng ngày càng dầy, đen nghìn nghịt như thể bất cứ lúc nào cũng có thể chìm xuống nghiền nát mọi vật bên dưới thành từng mảnh nhỏ, những tia chớp tia sét bay lượn trong những đám mây cũng càng lúc càng chói mắt.

    Nước trong đầm vốn yên tĩnh bỗng nhiên cuộn sóng quay cuồng, giống như bị đun sôi vậy, từng đợt hàn khí bốc lên quanh hồ, cây cối đất đá quanh bờ đầm vừa tiếp xúc với thứ hàn khí này liền bị bao trùm một tầng sương trắng, cây đại thụ cao mười trượng chỉ trong hai hơi thở đã bị tầng sương trắng bao trùm hoàn toàn đã mất sự sống.

    Dĩ nhiên mấy người phái Thượn Sư đang ở cạnh hàn đầm cũng không thể nào may mắn thoát khỏi, có điều bọn họ đã sớm chuẩn bị, hàn khí màu trắng cách bọn họ một trượng thì tự động dừng lại tản ra hai bên, nhìn từ chỗ đám người Để Thiện Thượng thì người phái Thượng Sư giống như bị một nửa chiếc vòng tròn trong suốt chụp xuống, hàn khí càng mạnh hơn nữa cũng không thể nào xuyên qua nó để gây tổn thương cho họ được.

    Cơ U Cốc cảm thấy hứng thú đối với pháp trận này của họ, đôi mắt chăm chú nhìn về phía đó không chuyển động.

    Kỳ lạ chính là hàn khí rời khỏi nước hồ chưa tới mười trượng liền tự động tan đi không còn chút bóng dáng, nhóm người Đề Thiện Thượng căn bản không bị ảnh hưởng chút nào, nhưng chưa kịp thở lấy một hơi, bên hàn đầm đạo lôi kiếp thứ nhất đã tới rồi.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  12. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 150: Phục kích đáng sợ
    Một tia sấm chớp to cỡ cái chén ăn cơm như một mũi tên nhọn thẳng tắp đâm xuống hàn đầm, mặt nước sôi trào bị xé rách một đường, một tiếng kêu chói tai truyền ra từ trong hàn đầm. Sau đó chỉ thấy một con cá dài chừng hai trượng, thân hình gầy còm toàn thân đều là vây cá màu vàng, miệng hình vuông có gai nhọn hoắt dài gần một xích*(1 xích = 1/3m), giống như phá nước mà ra. Hình dáng cả người nó, quả nhiên cực kỳ giống một thanh trường kiếm.

    Trên lưng Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu bị lôi điện đánh trúng, trên da thịt máu tươi chảy ròng ròng, nó không chú ý đến thương tích của mình, trong mắt lộ ra sự hung dữ nhìn chằm chằm về phía đám người phái Thượng Sư ở trên bờ, cũng không để ý đến việc mây kiếp sắp giáng xuống đợt lôi kiếp thứ hai, vung đuôi cá mượn lực đánh về phía trận pháp của phái Thượng Sư.

    Người con cá vỗ mạnh vào vòng bảo hộ trong suốt phía trên trận pháp, làm chấn động cả một trăm lẻ tám chiếc cờ trận dọc theo pháp trận. Đây cũng chưa phải là lượt công kích lợi hại nhất, chuyện ác liệt hơn còn ở phía sau ————–bởi vì cả người con ngư yêu nhào vào pháp trận, nên đạo lôi kiếp thứ hai cũng bị thu hút tới đây, vừa đánh trúng con ngư yêu, vừa thuận đường làm cho pháp trận bị tổn hại, sấm chớp mãnh liệt dường như không gặp chút trở ngại nào xé rách một đường của vòng bảo hộ trong suốt.

    Người phái Thượng Sư không ngờ tới con cá này lại có thể nghĩ ra biện pháp như vậy để đối phó với bọn họ, nhất thời thúc thủ vô sách, may mà bọn họ cũng đã chuẩn bị coi như là đầy đủ, chỉ hoảng loạn trong chốc lát, sau đó hai trưởng lão Kết Đan kỳ liền giúp đệ tử ổn định lại rồi nhanh chóng tu bổ lại vết rách.

    Vừa tu bổ xong thì đạo lôi kiếp thứ ba lại tới, Chung Thế Hữu bất đắc dĩ hét lớn một tiếng: “Lui!”

    Tất cả mọi người khẩn cấp bảo vệ cờ trận giữ vững phương vị cờ trận đồng thời lùi về sau ba trượng.

    Ngư yêu hai lần bị lôi kiếp đả thương, động tác không linh hoạt bằng lúc trước, không thể đuổi kịp, thân thể khổng lồ rơi xuống bãi bùn cạnh bờ đầm. Sau khi nó bị đạo lôi kiếp thứ ba đánh trúng, trên người da tróc thịt bong, vây cá màu vàng bị bắn tung tóe.

    Ngư yêu lúc trước đã từng trải qua nhiều lần lôi kiếp, cũng không dễ dàng bị ba lần lôi kiếp này đánh bại, nó ra sức rít gào, miễn cưỡng lăn lộn xuống hàn đầm trước khi đạo lôi kiếp thứ tư tới. Mặc dù không tránh khỏi bị sét đánh lần nữa, nhưng nó giống như sử dụng một loại pháp thuật nào đó, bên ngoài cơ thể kết thành một tầng băng sương thật dày từ nước của hàn đầm, mặc dù đạo lôi kiếp thứ tư đánh vỡ nát tầng băng sương này, nhưng đã làm giảm phần lớn uy lực đánh xuống người con ngư yêu, con ngư yêu lại thành công chịu đựng thêm một lần nữa.

    Từ đáy hàn đàm truyền đến một tiếng rít gào tràn đầy sự khích lệ và hưng phấn, giống như đang khích lệ đồng bạn hãy kiên trì.

    Từ phía xa đám người Đề Thiện Thượng nghe thấy tiếng rít này cũng không nhịn được quay đầu nhìn Chu Chu, một con Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu khác không phải đang ẩn giấu trong bụi cây sao? Sao lại ở đáy hồ?

    Chu Chu nhắm mắt lại cẩn thận cảm nhận, một lát sau mở mắt kiên trì nói: “Trong bụi cây quả thật có một con yêu thú có hàn khí rất nặng đang ẩn nấp.”

    Cơ U Cốc nhíu mày, cẩn thận bảo mấy đồng môn hợp lực dịch pháp trận phòng hộ về sau mấy trượng. Bây giờ thế cục không rõ, thà tin là có, nếu như thật sự có một con Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu khác núp trong bụi cây, đợi đến lát nữa chỉ sợ có một trận hỗn chiến.

    Tu sĩ Kết Đan kỳ và yêu thú cấp sáu đánh nhau, lực phá hoại cũng không thể nói đùa.

    Bên kia, nhìn thấy Ngư Yêu dùng cách tương tự để tránh đạo lôi kiếp thứ năm và thứ sáu, hai trưởng lão phái Thượng Sư nóng nảy: “Chưởng môn sư đệ, đệ xem nên làm thế nào mới tốt, chúng ta phải nhanh chóng nhích tới gần hàn đầm. Nếu không nó chịu qua lôi kiếp thứ bảy sẽ trực tiếp chìm vào trong hàn đầm, có đồng bạn của nó thủ hộ tiếp ứng, chúng ta sẽ kiếm củi ba năm thiêu một giờ mất!”

    Bọn họ cũng không muốn để mình sớm bại lộ trước mắt Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu Nhãn, không còn cách nào khác bọn họ muốn bắt được Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu trước khi nó chịu đựng lôi kiếp thứ bảy xong chìm xuống đáy hàn đầm, cũng chỉ có thể bày trận ở bờ đầm trước, không thể nào không kinh động đến hai con ngư yêu trong hàn đầm.

    Chung Thế Hữu cảm thấy có một cảm giác không may hiện lên trong lòng, ông không tự chủ được quay đầu lại nhìn mấy người phái Thánh Trí, phát hiện bọn họ đã chuyển đi xa hơn lúc trước, giống như là e ngại bên này có thể phát sinh chuyện gì nguy hiểm.

    Mấy tiểu tử nha đầu này trở nên nhát gan tiếc mạng như vậy từ bao giờ vậy?

    Có điều chỉ là mấy Tu sĩ Trúc Cơ kỳ, chẳng lẽ còn có thể giở trò gì sao? Phái Thánh Trí không đến nỗi vì hai con Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu mà công khai gây chuyện với phái Thượng Sư.

    Bọn họ đã bố trí trong sơn cốc này mấy ngày, vừa phái người bảo vệ cửa vào sơn cốc, vừa chuẩn bị diệt hai con ngư yêu kia, đáng ra không còn nguy hiểm gì mới đúng.

    Chung Thế Hữu cắn răng phất tay một cái nói: “Lên! Cẩn thận một con ngư yêu khác trong hồ không bị thương!”

    Trên bầu trời, mây đen dày đặc tối đen như mực. Tiếng sấm chớp rít gào liên miên không ngừng, chuẩn bị cho đạo lôi kiếp thứ bảy trí mạng! Con ngư yêu bị sáu lần lôi kiếp hành hạ đến sắp hấp hối từ từ nổi lên mặt nước, chỉ chờ đến khi nhận xong một kích cuối cùng này sẽ chìm xuống đáy hồ từ từ biến đổi lên cấp.

    Mọi người trong phái Thượng Sư tập trung nín thở, đem tất cả tinh thần đặt trên hàn đầm, dựa theo kế hoạch của bọn họ, lần lôi kiếp thứ bảy vừa đến, bọn họ liền lập tức thu lưới khởi động pháp trận truyền tống đặc thù đã bố trí từ nhiều ngày trước, khóa con ngư yêu bị trong thương, giam cầm trong pháp trận mà họ đã chuẩn bị tốt.

    Đến lúc đó bọn họ chia ra hai trưởng lão Kết Đan đi trước cản trở một con ngư yêu còn lại chưa chịu lôi kiếp, Chưởng môn Chung Thế Hữu có thể thong dong giết con ngư yêu vừa lên cấp đang hấp hối này, lấy đi nội đan.

    Tất cả kế hoạch có thể nói là hoàn mỹ, đáng tiếc ở điểm mấu chốt lại xuất hiện...... một kẽ hở lớn.

    Đạo lôi kiếp thứ bảy đến đúng lúc, tiếng sấm nổ vang làm cho cả sơn cốc bị chấn động kịch liệt, sau đó, bỗng nhiên truyền đến một tiếng kêu thê lương thảm thiết!

    Chung Thế Hữu vừa khóa được mục tiêu, đang hưng phấn không thôi khởi động pháp trận truyền tống, chợt phát hiện cả pháp trận thiếu một góc, pháp lực phát ra ngoài giống như một quyền đánh vào chỗ trống.

    Chung Thế Hữu kinh ngạc ngẩng đầu nhìn về phía phát ra tiếng kêu thảm thiết, nơi đó là một trưởng lão Kết Đan vốn nên làm phép khởi động truyền tống trận với ông đang đứng ngơ ngác, ngũ quan vặn vẹo, đôi con ngươi dường như lồi ra khỏi hốc mắt, miệng mở thật to, hai tay còn đang duy trì tư thế làm phép, nhưng ở chỗ yếu hại trên ngực lại lộ ra một lỗ thủng trong suốt lớn bằng nắm đấm của người trưởng thành.

    Thương tích khủng bố như vậy, nhưng lại không có một giọt máu tươi nào.

    Bởi vì cả người hắn trong nháy mắt bị một tầng sương màu xanh trùm lên, lỗ thủng trong suốt quái dị đáng sợ nơi ngực lão ta lại càng rõ ràng, thậm chí Chung Thế Hữu còn có thể nhìn xuyên qua lỗ thủng này thấy được rừng cây màu xanh biếc đằng sau trưởng lão Kết Đan này.

    Đường đường là một tu sĩ Kết Đan hậu kỳ, lại bị người đâm xuyên qua cơ thể từ phía sau, bạo nguyên đan, chết ngay tại chỗ!

    Đám người từ phía xa nhìn thấy một màn quỷ dị này thì trợn mắt há hốc mồm, bọn họ rời đi khá xa, do Chu Chu nhắc nhở, vẫn phân tâm chú ý đến bụi cây bên trái, bọn họ rõ ràng nhìn thấy bụi cây rung động một chút, sau đó vị trưởng lão Kết Đan của phái Thượng Sư bị thủng một lỗ trên người.

    Nhưng bọn họ cũng không nhìn thấy cụ thể người ra tay là ai!

    “Băng ẩn chi thể! Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu ẩn nấp trong bụi cây có thể chất biến dị, chỉ cần hoàn cảnh xung quanh đủ lạnh, là có thể biến thân thể của mình trở nên trong suốt trong thời gian ngắn!” Cơ U Cốc đột nhiên nhớ đến một đoạn ghi chép trong một quyển sách nào đó, không khỏi hít vào một hơi khí lạnh.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  13. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 151: Chiếm tiện nghi
    Ngư yêu trốn trong rừng cây thành công khi đánh bất ngờ, không đợi người phái Thượng Sư tỉnh ngộ, liền lặp lại chiêu cũ, ở phụ cận nơi trưởng lão Kết Đan kỳ bị tập kích bỏ mình, liên tiếp mấy đệ tử Trúc Cơ kỳ bị tàn sát bằng thủ đoạn tương tự. Đám người phái Thượng Sư kinh hoàng thối lui.

    Chung Thế Hữu kinh nghiệm phong phú, mặc dù không biết đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, nhưng cũng đoán được có một đối thủ ẩn hình đáng sợ tiềm phục phía sau bọn họ, thừa dịp bọn họ đặt toàn bộ lực chú ý lên hàn đàm thì đột nhiên ám toán.

    Ông tâm niệm vừa động, phản ứng cực nhanh lấy ra một hộp Họa trận phù lúc trước lưu lại phấn chu sa ném ra ngoài. Phấn vụn bị pháp lực kích thích phiêu tán rất nhanh ở bên hồ vây quanh một con Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu khác.

    Người phái Thượng Sư rốt cuộc biết tập kích bọn họ là hai con Ngư yêu, một lòng cho rằng một con Ngư yêu ở đáy nước tiếp ứng đồng bạn tiến giai, nhưng thì ra là đã sớm ẩn nấp trên bờ mai phục lại bọn họ.

    Yêu thú mở ra linh trí quả nhiên khó đối phó!

    Chung Thế Hữu vừa sợ vừa giận, lại thêm trên hàn đàm trôi nổi một con Ngư yêu vừa mới tiếp nhận một đạo lôi kiếp cuối cùng, sống chết không rõ, gọi một trưởng lão Kết Đan kỳ khác may mắn sống sót hợp lực vây công Ngư yêu trên bờ.

    Trên người Ngư yêu kia dính phấn chu sa, không thể che dấu thân hình nữa, tính hung dữ nổi lên, rung đùi đắc ý cùng hai gã tu sĩ Kết Đan kỳ đánh thành một đoàn.

    Đề Thiền Thượng nhìn trận đại chiến này, chỉ cảm thấy lóa mắt, cao thủ Kết Đan kỳ cùng với yêu thú cấp sáu sinh tử tương bác, thường ngày khó được có cơ hội nhìn thấy a! Đồng thời trong lòng âm thầm may mắn, hoàn hảo không có mạo hiểm đi tranh vào vũng nước đục.

    Nhưng trong lòng mọi người đều có nghi vấn, ngay cả bọn người Chung Thế Hữu cũng không phát hiện Ngư yêu kia có Băng ẩn chi thể. Làm sao Chu Chu phát hiện ra? Linh giác của nàng không khỏi cường đại có chút doạ người, ở trên cả Tu sĩ Kết Đan hậu kỳ?!

    Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu rời khỏi nước, mất đi ưu thế Băng ẩn chi thể, rất nhanh rơi vào hạ phong, nó thấy tình thế không tốt muốn phá vòng vây trốn về hàn đàm.

    Chung Thế Hữu đã tổn thất một trưởng lão Kết Đan kì không thể nào cứ như vậy để nó rời đi, ra hết pháp bảo liều mạng ngăn cản cuối cùng pháp bảo thành danh của hắn ” Tuỳ tâm phá sát bổng” cắm vào trong miệng Ngư yêu, lập tức xuyên thủng tạng phủ*(nội tạng) của Ngư yêu.

    Tùy tâm phá sát bổng nổi tiếng ở chỗ chính là có thể tùy ý biến hóa dài ngắn. Ngư yêu hàng năm sống trong hàn đàm này đương nhiên không biết, cho là chỉ cần cắn thân gậy là có thể ngăn cản được công kích, không nghĩ tới đầu gậy lại đột nhiên dài ra trực tiếp cắm vào cổ họng của nó tiện đà đâm rách tạng phủ của nó.

    Ngư yêu phát ra một tiếng gầm nhẹ mơ hồ, vô lực ngã xuống vũng bùn ở bờ đầm, một đôi ngư nhãn hung quang bắn ra bốn phía rất nhanh biến thành xám trắng vô thần.

    Một trưởng lão Kết Đan kỳ tiến lên lấy bảo kiếm phá vỡ đầu của nó, lấy ra một viên yêu đan màu vàng.

    Đến đây, coi như Ngư yêu là bị chết không thể chết hơn.

    Người phái Thượng Sư quay đầu đi xem một con ngư yêu khác trên mặt hồ, phát hiện toàn thân nó da thịt nám đen. Đầu bị thất trọng lôi kiếp đánh trúng, yêu đan đã nát bấy khí tuyệt một lúc lâu rồi, Chung Thế Hữu trầm mặt chỉ huy người đem vớt nó lên.

    Hôm nay rốt cục đã giết được hai con Ngư yêu như nguyện, xương cốt máu huyết trên người Ngư yêu thậm chí Ngư Lân*(vẩy cá) cũng là tài liệu luyện khí có giá trị cực cao. Hơn nữa còn một viên yêu đan cấp sáu coi như là thu hoạch thịnh soạn rồi.

    Nhưng so với tổn thất một trưởng lão Kết Đan kỳ, ngoài ra còn thêm bốn đệ tử Trúc Cơ kỳ tinh anh. Phái Thượng Sư đã thiệt hại lớn.

    Trên mặt Chung Thế Hữu không nhìn thấy vẻ vui mừng, nụ cười hòa khí thường ngày giờ chỉ miễn cưỡng chống đỡ.

    Cơ U Cốc thu hồi pháp trận phòng hộ, cùng Đề thiền Thượng tiến lên phía trước hành lễ vãn bối, Chung Thế Hữu nghĩ đến một màn hao binh tổn tướng của nhà mình bị tiểu bối khác phái tận mắt chứng kiến, ngượng ngùng, cũng không có nhiều lời, tùy tiện hàn huyên hai câu đã rời đi.

    Đề Thiền Thượng liếc nhìn hàn đàm, nói: “Mới vừa rồi trong đầm rõ ràng có một … tiếng rít của một con ngư yêu khác, chẳng lẽ nơi này lại có ba con Ngư yêu?”

    Chung Thế Hữu oán hận nói: “Lão phu đã điều tra rất kỹ, nơi này quả thật chỉ có hai con Ngư yêu, tiếng rít gào hơn phân nửa là pháp thuật âm ba Ngư yêu phong ấn tại đáy nước. Chính vì làm cho người ta lầm tưởng bọn chúng đều ở trong đầm!”

    Cơ U Cốc thở dài nói: “Thanh Kim Kiếm Ngư yêu lại có thể ẩn thân, thật là văn sở vị văn.” (văn sở vị văn: mới nghe thấy lần đầu)

    Chung Thế Hữu nhẹ gật đầu, bọn họ quả là đã quá mức khinh thường. Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu có thể ẩn thân, điểm này quả thật là ngoài ý liệu của mọi người. Nhưng bất kể như thế nào, phái Thượng Sư hôm nay tổn thất to lớn, thật sự bọn họ không thể bình tĩnh tiếp nhận, Chung Thế Hữu không muốn ở nơi thương tâm này lâu hơn, chỉ gửi lời hỏi thăm sức khỏe của đám người Vưu Thiên Nhận rồi thu hồi thi thể hai con Ngư yêu, mang theo đệ tử nghênh ngang rời đi.

    Đợi bọn hắn đi xa, một loạt Tán tu tụ tập ngoài cốc ào vào. Lúc này Lôi Vân đã tiêu tán sạch sẻ, một mảnh đống hỗn độn bên hàn đàm sáng loáng dưới ánh mặt trời, Tán tu nghe nói hai con Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu đều rơi vào tay phái Thượng Sư, nhất thời thất vọng, dạo một vòng phát hiện không có đồ gì rơi xuống, đành phải ấm ức rời đi.

    Chờ tất cả mọi người đi xa, Cơ U Cốc bỗng nhiên nghiêm sắc mặt, nói với Chu Chu nói: “Tiểu sư muội, muội tỉ mỉ cảm giác xem, trong sơn cốc này có thể có người hoặc yêu thú lợi hại nào khác không?”

    Chu Chu nhắm mắt lại yên lặng trong chốc lát, lắc lắc đầu nói: “Không có.”

    Trải qua chuyện vừa rồi, Đề Thiền Thượng đối với linh giác của Chu Chu quả thực bội phục sát đất, nàng nói trong cốc không người nào vậy thì nhất định là ngay cả Quỷ Ảnh cũng không có.

    Cơ U Cốc mỉm cười nói: “May là Chung chưởng môn bọn họ không biết ‘ Băng ẩn chi thể ’, nếu không hôm nay chỗ tốt lớn nhất có thể không đến lượt chúng ta.”

    “Hở? Chỗ tốt lớn nhất là gì?” Đề Thiền Thượng hưng phấn.

    “Ta từng phát hiện trong trận đồ sách cổ môn phái truyền xuống có lưu lại bút ký của một vị tiền bối trận đạo cấp tông sư, trong đó nói tới ‘ Băng ẩn chi thể ’, yêu thú có thể chất biến dị trở thành ‘ Băng ẩn chi thể ’ là bởi vì bọn chúng sống trong hoàn cảnh tồn tại không ít ‘ Băng quý linh thạch ’, thâm niên lâu ngày ảnh hưởng cộng thêm cơ duyên xảo hợp, mới có thể sinh ra năng lực thể chất đặc thù như vậy. Thi thể của một con Thanh Kim Kiếm Ngư yêu cấp sáu cộng thêm một con lên cấp cấp bảy thất bại so với ‘ Băng quý linh thạch ’ này, thật sự không đáng giá cái gì.” Ánh mắt Cơ U Cốc từ từ dời về phía hàn đàm.

    Hắn mới vừa rồi cố ý nói tới chủ đề Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu có ẩn thân thể, lại cẩn thận quan sát phản ứng của Chung Thế Hữu, cơ bản có thể xác định, đối phương cũng không biết loại thể chất biến dị đặc thù này cùng với chuyện “Băng quý linh thạch”.

    Có hai con Thanh Kim Kiếm Ngư Yêu cấp sáu ở đây, cho dù bọn họ biết đáy hàn đàm có Băng quý linh thạch cũng chỉ có thể giương mắt nhìn, nhưng bây giờ Ngư yêu đã bị người của phái Thượng Sư giết chết mang đi, chỉ cần nghĩ biện pháp tiến vào đáy hàn đàm, lấy bảo vật dễ như trở bàn tay.

    “Loại linh thạch băng hàn thuộc tính hệ Thủy này, đối với Đại sư huynh cùng Tứ sư đệ mà nói, có rất tác dụng rất lớn, bất kể là tu luyện thường ngày hay là tương lai luyện vào pháp bảo bổn mạng cũng là hàng cao cấp tốt nhất.” Cơ U Cốc vừa nói, cũng nhịn không được hâm mộ sư huynh sư đệ của mình thật là may mắn.

    Nếu như người phái Thượng Sư biết mình đánh sinh đánh tử hao binh tổn tướng, cuối cùng chí bảo bày ra ngay trước mắt mà không biết, không công tiện nghi hai người bọn họ, chỉ sợ sẽ giận đến hộc máu bỏ mình.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  14. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 152: Hàn đàm kỳ ngộ
    Muốn lấy được Băng quý linh thạch, điều kiện tiên quyết là phải lặn vào bên trong hàn đàm, nước hồ lạnh bao nhiêu mới vừa rồi tất cả mọi người đã được chứng kiến, mặc dù hiện tại không có ai con Ngư yêu cấp sáu pháp lực gia trì, nhưng nếu muốn bình yên vô sự lặn xuống đáy đầm tầm bảo, đối với Tu sĩ Trúc Cơ kỳ bình thường mà nói, khó khăn là không nhỏ. May là mấy người nơi này cũng không phải là Tu sĩ bình thường.

    Đề Thiền Thượng nghĩ đến bảo bối ở dưới đáy đầm thì hai mắt toả sáng, xoa tay nói: “Ta đi xuống thử trước!”

    Doãn Tử Chương nhìn nước hồ màu xanh sẫm, nói: “Cùng nhau đi.”

    Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục, Chu Chu đều đồng ý: “Các huynh đi cùng nhau có thể chiếu ứng lẫn nhau.”

    Ở đây quả thật cũng chỉ có hai người bọn họ thích hợp lặn xuống đáy hàn đàm, Đề Thiền Thượng là hệ Thủy đơn linh căn, Doãn Tử chương là hệ Băng đơn linh căn, thường ngày tu luyện đều lấy pháp thuật hệ Thủy, hệ Băng làm chủ, đối với việc chống đỡ khí âm hàn của nước hàn đàm có ưu thế trời sinh.

    Vì lý do an toàn, Thạch Ánh Lục lấy ra một pháp khí thượng phẩm mình luyện chế “Thiên trượng đằng tác” để cho hai người bọn họ quấn ở bên hông, nếu như phát sinh chuyện ngoài ý muốn, chỉ cần dùng lực kéo đằng tác, bọn họ sẽ nhanh chóng kéo hai người lên. (đằng tác: dây thừng)

    Chuẩn bị thỏa đáng, hai sư huynh đệ trước ngực đeo dụng cụ chiếu sáng đáy nước là Nguyệt Quang Thạch, hít sâu một hơi, tung người nhảy vào trong hàn đàm.

    Nước trong hàn đàm vô cùng lạnh lẽo, nhưng vẫn còn trong phạm vi bọn họ chịu được, theo bọn họ lặn xuống càng sâu, áp lực và hàn khí trên người phải thừa nhận cũng càng ngày càng mạnh, trừ ánh sáng của Nguyệt Quang Thạch trước ngực, bốn phía đen nhánh một màu cái gì cũng thấy không rõ lắm.

    Hết thảy phảng phất hoàn toàn yên tĩnh, khí âm hàn sâu tận xương tủy mang theo nồng đậm ý huỷ diệt, người có tâm trí hơi kém sợ rằng cũng sẽ không chịu nổi, xoay người gắng gượng nổi lên mặt nước mà rời đi.

    Hai người đều âm thầm cảm thấy may mắn mình không có xuống nước một mình, biết bên cạnh có đồng bạn, bóng tối tĩnh mịch mang đến đủ loại tâm tình bị đè nén thư hoãn rất nhiều.

    Trong bóng đêm bọn họ không biết đã lặn xuống bao lâu. Nhưng hàn đàm này phảng phất như động không đáy, tựa hồ bọn họ dùng hết cả đời cũng sẽ không có ngày tới được đáy đầm.

    Đề Thiền Thượng tính tình nóng nảy, rốt cục không nhịn được làm phép dẫn âm nói với Doãn Tử Chương: “Gặp quỷ! Cái đầm nước này rốt cuộc sâu bao nhiêu, Lão Tử lặn xuống lâu như vậy, không đến năm trăm trượng cũng có bốn trăm trượng, làm sao lại không thấy đáy?”

    Doãn Tử Chương qua ánh sáng mông lung của Nguyệt Quang Thạch nhìn hắn một cái, trả lời: “Chúng ta lặn xuống lần nữa xem một chút, một trăm hô hấp sau nếu như không cách nào đến tận cùng, sợ rằng nơi này có điều cổ quái chúng ta không biết, trước lên bờ thương lượng với bọn họ một chút.”

    Đề Thiền Thượng đáp ứng một tiếng, gom đủ sức lực tiếp tục lặn xuống......

    Một trăm hô hấp sau, hai sư huynh đệ nhìn nhau im lặng, chung quanh vẫn là một mảnh bóng tối, không có mảy may một dấu hiệu sắp tới đáy đầm. Bết bát nhất chính là bọn họ không ngừng lấy pháp lực chống cự khí âm hàn trong đàm, đến bây giờ thể lực linh lực đã gần khô kiệt, nếu không đi lên thì chỉ sợ có muốn cũng không kháng cự nổi nữa.

    Những khí âm hàn này nhập vào cơ thể có lớn có nhỏ. Thương thế của bọn hắn vừa mới khỏi, nếu như bị thương nữa chỉ sợ ngay cả việc bình an đi ra Huyền Vũ Sơn này cũng khó, chớ nói chi là chạy tới Tây Phương ngũ quốc.

    Lập tức hai người chỉ đành phải kéo kéo đằng tác ngang hông, ý bảo Cơ U Cốc, Thạch Ánh Lục phía trên đưa bọn họ lên.

    Thời điểm đi xuống cực kỳ vất vả, nhưng tốc độ đi lên nhanh đến lạ lùng, chốc lát đã phá nước ra, lên đến nơi.

    Ánh mặt trời chói chang một lần nữa chiếu lên người. Một cảm giác ấm áp ngấm vào toàn thân từ ngoài vào trong, cùng bóng tối âm hàn dưới nước vừa rồi hoàn toàn là hai thế giới bất đồng.

    Thạch Ánh Lục và Chu Chu đầu tiên không nhịn được hỏi: “Như thế nào? Có thu hoạch không?”

    Đề Thiền Thượng trì hoãn điều khí, phi một tiếng nói: “Chỗ ở của hai con cá thối kia thật tà môn, Lão Tử lặn mấy canh giờ liền, vẫn không lặn đươc tới đáy, cái hàn đàm chết tiệt này cũng quá sâu rồi!”

    Ba người Cơ U Cốc hai mặt nhìn nhau, Thạch Ánh Lục nói: “Đại sư huynh!Huynh nói chuyện thật khoa trương, các huynh mới chỉ đi xuống không tới một nén nhang thời gian, thiên trượng đằng tác cũng chỉ mới kéo dài chừng mười trượng......”

    “Cái gì?!” Không chỉ Đề Thiền Thượng, ngay cả Doãn Tử Chương cũng không nhịn được mà thất kinh.

    Đề Thiền Thượng nói: “Làm sao có thể chưa tới thời gian một nén nhang? Lão Tử lặn thật lâu thật lâu. Sau lại thương lượng cùng với lão Tứ, lặn thêm thời gian một trăm hô hấp nữa, thấy không tới đáy. Lúc này mới đi lên.”

    Cơ U Cốc từ từ nhíu mày, nhìn một chút sắc mặt hai người nói: “Các ngươi vận công khôi phục rồi nói sau.” Sắc mặt hai người kia hiện tại tái xanh. Đầu tóc lông mày đều kết sương, trạng thái thật sự không tốt lắm.

    Đề Thiền Thượng, Doãn Tử Chương gật đầu, tự mình khoanh chân ngồi xuống.

    Cơ U Cốc nhìn hàn đàm nhíu mày, nói với Chu Chu và Thạch Ánh Lục: “Xem ra đáy đầm này có lẽ có trận pháp hoặc ảo thuật đặc biệt nào đó, mới có thể khiến bọn họ sinh ra ảo giác, bọn họ cho là một mực lặn xuống, thực tế chỉ là xoay quanh tại chỗ cũ, loại trận pháp ảo thuật này có lẽ còn có công hiệu thay đổi cảm giác về thời gian...... Hoặc là ở trong phạm vi trận pháp ảo thuật, thời gian có trở nên dài hơn so với bên ngoài rất nhiều......”

    Đại khái qua một canh giờ, Đề Thiền Thượng và Doãn Tử Chương trước sau thu công mở mắt, Đề Thiền Thượng vừa vui mừng vừa kinh ngạc nói với người sau: “Ngươi có cảm thấy có cái gì khác không?”

    Doãn Tử Chương chậm rãi gật đầu, vẻ mặt khó nén vui sướng.

    Chu Chu kỳ quái nói: “Cái gì khác?”

    “Thương thế của ta...... Toàn bộ khỏi rồi.” Doãn Tử Chương thở ra một hơi, cảm thấy rất bất khả tư nghị.

    “Ta cũng vậy!” Đề Thiền Thượng nhảy dựng lên toàn lực hướng mặt nước hàn đàm trống rỗng đánh một chưởng, hét lớn một tiếng: “Mở!”

    Pháp lực mạnh mẽ một đường phá nước mà đi, bổ ra một khe rãnh sâu chừng một trượng rộng nửa trượng ở trên mặt nước hàn đàm, nước hồ bắn sang hai bên, một chưởng lực này dường như đem cả hàn đàm chém thành hai nửa!

    Pháp lực của hắn chẳng những khôi phục toàn bộ, hình như còn có chút tiến bộ.

    Mấy người bọn hắn mấy ngày trước cùng Tuần trưởng lão đối chiến bị thương, mặc dù mấy ngày qua đã khôi phục hơn phân nửa, nhưng muốn hoàn toàn khôi phục, ít nhất phải qua hơn năm sáu ngày nữa, không nghĩ tới đi lên từ hàn đàm sức cùng lực kiệt ngồi xuống một trận, thế nhưng thương thế lại bất ngờ khỏi hẳn!

    Trong mắt Doãn Tử Chương lóe lên tia sáng: “Thời gian ở trong hàn đàm này cùng với bên ngoài chênh lệch lớn như thế, lại có hàn khí như vậy tương trợ, cũng là một nơi tu luyện tuyệt hảo.”

    Theo cảm giác của hắn, thời gian hắn cùng với Đề Thiền Thượng lặn xuống trong hàn đàm này nói ít cũng có ba bốn canh giờ, mà bên ngoài hàn đàm lại chỉ chưa tới một nén nhang, chênh lệch đến gần gấp mười lần.

    Hơn nữa bọn họ toàn lực làm phép chống đỡ khí âm hàn trong hàn đàm, sau khi kiệt lực ra khỏi nước thì hiệu quả tu luyện lại tốt hơn lúc bình thường gấp mấy lần, nếu như vẫn ở trong hàn đàm tu luyện như vậy, tương đương tốc độ tiến bộ hơn phương thức tu luyện bình thường gấp mấy chục lần!

    Cơ U Cốc trầm ngâm trong chốc lát rồi nói: “Ngày đó ta xem ghi chép về Băng quý linh thạch cũng không đầy đủ, vị trận đạo đại sư kia cũng không rõ lắm ngoại trừ làm yêu thú sinh ra thể chất biến dị, nó còn có những hiệu quả gì khác. Ta cảm giác hàn đàm này hình thành cùng với quái sự các ngươi đụng phải dưới nước, có thể đều liên quan tới Băng quý linh thạch.”

    Nếu như là như vậy, Băng quý linh thạch này đối với Đề Thiền Thượng cùng Doãn Tử Chương mà nói, quả thực chính là vô thượng chí bảo! Thậm chí đối với Cơ U Cốc cũng có tác dụng rất lớn.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  15. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 153: Cho ngươi ăn Thiện Xán Liên Hoa
    Mấy người thương nghị một phen, quyết định để cho hai người bọn họ xuống nước tìm lần nữa, chỉ là lần này mang theo một trung phẩm bảo khí “Diệt pháp lưu ly đăng” Cơ U Cốc cho mượn, ngọn đèn này mỗi lần đựng sáu mươi miếng linh thạch thượng phẩm sẽ phát sáng một khắc đồng hồ, ánh đèn có thể phá được huyễn pháp. Đề Thiền Thượng đang cầm Diệt pháp lưu ly đăng đau lòng một trận: “Cái này gọi là vật tựa chủ nhân! Quả nhiên giống như lão Nhị, là ngọn đèn không biết cạn dầu!”

    Sáu mươi miếng linh thạch thượng phẩm tương đương với sáu ngàn miếng linh thạch bình thường a! Một phút đồng hồ dùng xong thật là quá xa xỉ!

    Cơ U Cốc cười nói: “Chờ khi huynh lấy được Băng quý linh thạch thì sẽ cảm thấy đáng giá.”

    “Chỉ mong vậy!” Đề Thiền Thượng và Doãn Tử Chương cùng nói một tiếng, lẻn vào trong đầm lần nữa.

    Lần này bọn họ cẩn thận tính toán đại khái thời gian lặn xuống được chừng một trăm hô hấp thì bỏ sáu mươi miếng linh thạch thượng phẩm vào Diệt pháp lưu ly đăng. Mặc dù bốn phía vẫn là một mảnh đen nhánh tĩnh mịch, nhưng khi tới thời điểm ánh sáng của đèn Lưu Ly từ từ ảm đạm xuống, bọn họ rốt cục tới được đáy đầm, hơn nữa phát hiện phía trước mơ hồ có một mảng xanh thẳm lạnh giá mà tĩnh mịch lay động trong nước.

    Đề Thiền Thượng nhận được sự cổ vũ lớn, lúc này không chút do dự lấy sáu mươi miếng linh thạch thượng phẩm đã chuẩn bị xong lần nữa nhét vào trong đèn Lưu Ly, cùng Doãn Tử Chương một đường bơi tới phương hướng có ánh sáng màu lam.

    Càng tới gần phương hướng kia, khí âm hàn càng phát ra mãnh liệt, Doãn Tử Chương tu luyện pháp thuật hệ Băng, hàn khí đối với hắn ảnh hưởng tương đối nhỏ, nhưng Đề Thiền Thượng lại thảm.

    Nhưng đã đến mức này, bất kể như thế nào hắn không muốn lui về phía sau, cắn răng một cái, lấy hai tờ Liệt Hỏa phù dán lên, chậm rãi thúc dục pháp lực trên lá bùa chống đỡ hàn khí, cuối cùng cũng miễn cưỡng đứng vững.

    Ánh sáng của đèn Lưu Ly chiếu rọi xuống, tình cảnh xuất hiện trước mắt khiến bọn họ hít sâu một hơi —— hài cốt như núi! Vô số hài cốt của người và thú chồng chất ở dưới chân, xương trắng dày đặc một đường trùng điệp hướng đến trong bóng tối vô tận!

    “Những bộ xương này từ đâu tới? Mụ nội nó! Sẽ không phải là hai con Ngư yêu kia giết chứ!” Đề Thiền Thượng truyền âm nói.

    Doãn Tử Chương cẩn thận đánh giá một chút phát hiện trên vài bộ hài cốt của con người có dấu vết bị gai nhọn ngoài miệng Ngư yêu đâm nát, rơi bên cạnh hài cốt có tất cả túi đựng đồ lớn nhỏ, pháp bảo cùng một số đồ vật, vừa nghĩ là hiểu.

    “Hai con Ngư yêu ở hàn đàm này không biết bao nhiêu năm, gặp Tu sĩ lợi hại thì ngủ đông không ra, gặp Tu sĩ bình thường thì đánh bất ngờ, những hài cốt này đại khái là của Tu sĩ và thú từng đi ngang qua hàn đàm thậm chí là đánh qua bọn chúng lưu lại.”

    Đề Thiền Thượng phấn chấn tiện tay mở mấy túi đựng đồ, bên trong không có đồ gì hay, đoán chừng chủ nhân khi còn sống lăn lộn cũng không được tốt lắm, hơn nữa túi đựng đồ và pháp bảo ngâm trong hàn đàm này nhiều năm, sớm đã bị nhiễm khí âm hàn, mất đi linh tính vốn có đã thành một đống sắt vụn nứt vỡ.

    Hai người không muốn lãng phí thời gian, lập tức không hề để ý tới những đồ này nữa. Tiếp tục bơi tới địa phương có ánh sáng màu lam lay động phía trước.

    Lại qua một hồi, phía trước xuất hiện một động đá nhỏ đại khái cao khoảng nửa trượng, thạch động chỉ sâu hai ba thước, bên trong một đống lớn tinh thạch màu lam sinh trưởng dày đặc, một đầu của tinh thạch có các sợi gân như chỉ bạc lóe ra hàn quang. Hai người dừng ở ngoài động chừng một trượng, ngay cả Doãn Tử Chương cũng không thể chống đỡ khí âm hàn mãnh liệt ở kia, không thể nào đi thêm được nửa tấc*(1 tấc = 10 cm) nữa.

    Đây chính là Băng quý linh thạch theo như lời Cơ U Cốc rồi!

    Doãn Tử Chương nhặt lên một khối xương thú bên cạnh lấy pháp lực thao túng đánh tới phần gốc của Băng quý linh thạch.”Bốp ” một tiếng vang nhỏ, linh thạch từ trên thạch bích tróc ra, mà khối xương thú kia cũng hóa thành một đống mảnh băng vụn.

    Đề Thiền Thượng học theo, dùng xương thú ở phụ cận ném một đống Băng quý linh thạch từng khối từng khối rơi xuống.

    Khi Diệt pháp lưu ly đăng trở nên ảm đạm lần nữa thì toàn bộ Băng quý linh thạch đã rơi xuống, hai tay Đề Thiền Thượng kết ấn khu động nước chảy gom toàn bộ linh thạch vào trong hộp ngọc đã chuẩn bị tốt trước đó.

    Cuối cùng đã hoàn thành việc lớn. Hai sư huynh đệ thở phào nhẹ nhỏm, ôm chặt Diệt pháp lưu ly đăng và hộp ngọc, vừa kéo Thiên trượng đằng tác ngang hông rồi bơi lên.

    Băng quý linh thạch thành công tới tay, mấy người cực kỳ cao hứng, nghĩ đến công hiệu của nước hàn đàm cùng với đủ loại nghi ngờ đối với hiệu dụng của Băng quý linh thạch, bọn họ lại chờ bên bờ đầm hồi lâu.

    Trong lúc Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục đều thử lẻn vào trong đầm,lúc kiệt sức trở lên bờ ngồi xuống điều tức, cứ như thế mấy lần, lúc mặt trời lặn thương thế của bọn hắn cũng đều khôi phục.

    Mà Doãn Tử Chương và Đề Thiền Thượng thực hiện thí nghiệm đối với công hiệu của Băng quý linh thạch cũng có kết quả.

    Loại linh thạch này quả thực xứng là đỉnh cấp thiên tài địa bảo. Đặt trong nước, nó có thể tự động tạo thành một kết giới đặc thù, thời gian bên trong kết giới trôi qua chậm chạp, so với ngoại giới chênh lệch gấp khoảng mười lần.

    Vấn đề duy nhất là loại nước tiếp xúc với Băng quý linh thạch bị khí âm hàn mãnh liệt kia ảnh hưởng. Người mang Thủy linh căn, Băng linh căn ở trong đó tu luyện mất ít công sức nhưng được lợi nhiều, nhưng Tu sĩ linh căn khác hơi không chú ý sẽ bị hàn khí gây thương tích, hết sức nguy hiểm.

    Trong năm người bọn họ, Chu Chu không cách nào tu luyện thì thôi, Đề Thiền Thượng, Doãn Tử Chương một hệ Thủy đơn linh căn, một hệ Băng đơn linh căn chiếm tiện nghi nhiều nhất, Cơ U Cốc Thủy – Mộc song linh căn, cũng có lợi, duy nhất Thạch Ánh Lục Hỏa – Kim – Thổ tam linh căn muốn nhờ Băng quý linh thạch tu luyện tính nguy hiểm thật cao.

    Tất cả mọi người cảm thấy Thạch Ánh Lục bị thua thiệt, cảm giác hưng phấn đều giảm xuống, bản thân Thạch Ánh Lục lại không thèm để ý, nàng cũng không phải là hoàn toàn không thể dùng Băng quý linh thạch, chỉ là phải cẩn thận một chút thôi.

    Một ngày này xem như trôi qua đặc sắc phong phú và căng thẳng, mấy người dứt khoát ở trong cốc một đêm, chuẩn bị ngày mai tiếp tục lên đường đi Tây Phương ngũ quốc.

    Chu Chu len lén nhờ Thạch Ánh Lục thay nàng săn mấy con gà cảnh ngũ sắc, tỉ mỉ nấu một bát mỳ gà làm bữa ăn tối, ban ngày Doãn Tử Chương nói nhỏ với nàng, vài người khác thật ra đều nghe thấy được, vừa thấy bát mỳ gà kia rối rít hướng hai người nháy mắt.

    Doãn Tử Chương đang ăn ngụm mỳ lớn làm như không thấy, Chu Chu cũng giả vờ ngây ngốc, Đề Thiền Thượng vừa ăn vừa ghen tị nói: “Tiểu sư muội, Đại sư huynh của muội thích ăn ‘ Thiện xán liên hoa ’......”

    Cái gọi là “Thiện xán liên hoa ” là một món ăn do lưỡi linh tước tương ứng cùng các loại linh thảo làm thành, muốn nấu được phải phối hợp tinh tế chính xác, tỷ như đầu lưỡi Thanh Phong điểu phải phối hợp với Tử Hủy tiên lan, đầu lưỡi Kim Nhãn oanh phải phối hợp với hoa Dao Hòe.

    Đề Thiền Thượng trên đường đi còn kén chọn món ăn như vậy, rõ ràng là muốn trêu người.

    Nếu như Chu Chu từ chối hắn, thì nhất định sẽ bị hắn chỉ trích là thiên vị, chỉ đành phải ấp úng nói: “Chờ đến Tây Phương ngũ quốc, ta làm cho huynh ăn.”

    Đề Thiền Thượng liếc Doãn Tử chương một cái hừ nói: “Tiểu Tứ muốn ăn gì thì ngày đó sẽ được ăn, tiểu sư muội, làm người không nên quá thiên vị nha!”

    Doãn Tử Chương uống xong một ngụm nước mỳ gà cuối cùng, từ từ ngẩng đầu nói: “Đại sư huynh muốn ăn, ngày mai ta đi săn mấy con Phệ thi ưng, hái thêm một nắm Thực Dăng Hoa(hoa ăn ruồi) là được.

    Phệ thi ưng lấy thịt hủ thi(xác chết thối rữa) làm thức ăn, Thực Dăng Hoa trời sanh có chứa mùi hôi thối, hấp dẫn nhất là ruồi, côn trùng dơ bẩn, tâm hoa có chứa chất nhầy, côn trùng rơi vào trong đó sẽ bị dính chặt, từ từ bị ăn mòn sạch sẽ.

    Dùng đầu lưỡi Phệ thi ưng phối hợp Thực Dăng Hoa, thử nghĩ xem cũng mắc ói, Đề Thiền Thượng “Hổ khu chấn động”, thiếu chút nữa phun ra toàn bộ nước mỳ gà vừa uống vào.

    Cho nên, vốn là sự hài hòa yên lặng ban đêm, lần nữa lấy một cuộc bạo lực ẩu đả giữa sư huynh đệ tuyên cáo kết thúc......
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  16. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 154: Trên đường gặp chuyện bất bình
    Đoàn người ban đầu định hôm sau sẽ rời đi, nhưng bởi vì Cơ U Cốc và Doãn Tử Chương đều mơ hồ có dấu hiệu đột phá Trúc Cơ trung kỳ, cho nên tính toán thời gian một chút, lại chờ bên hàn đàm thêm hai ngày. Nhờ nước trong hàn đàm cùng với Băng quý linh thạch trợ giúp, rốt cục ở buổi chiều ngày thứ hai hai người thuận lợi tiến giai, Đề Thiền Thượng nhìn tu vi hai sư đệ sắp vượt qua mình, lại càng không dám chậm trễ, mấy ngày nay ở lại sơn cốc đồng dạng một khắc cũng không dám buông lỏng, ngâm mình trong hàn đàm tu luyện.

    Mặc dù tu vi mấy người bọn họ có tiến bộ rõ ràng, nhưng đã trì hoãn ba ngày, lộ trình sau đó càng thêm khẩn trương, lên đường lần sau không dám giống như lúc trước mỗi ngày khi trời tối đều dừng lại nghỉ ngơi, có mấy đêm thậm chí vội vã lên đường.

    Buổi tối bên trong núi dã thú thậm chí yêu thú có rất nhiều, Chu Chu cố gắng lên tinh thần thay bọn họ dò đường, rồi cực kỳ mệt mỏi gục ở trên lưng Doãn Tử Chương ngủ mất, công việc dò đường do Thạch Ánh Lục tạm thời tiếp nhận.

    Có hai nàng ở đây, một đường cẩn thận tránh xa yêu thú cùng với Tu sĩ khó dây dưa, tốc độ đi so với ban đầu đoán chừng nhanh hơn rất nhiều. Mười tám ngày sau khi rời Phần thành, rốt cục bọn họ thành công ra khỏi núi Huyền Vũ tiến vào khu vực miền tây của đại lục Tấn Tiềm.

    Đề Thiền Thượng nhìn bên ngoài núi vẫn là rừng rậm nguyên thủy liên miên không dứt, hùng hùng hổ hổ nói: “Tiên sư bà ngoại nó! Cây cây cây, suốt ngày nhìn thấy là không phải yêu thú cũng là cây, Lão Tử chán ngấy rồi! Lão Tử bây giờ nhìn thấy cây thì chán!”

    Tính tình hắn nóng nảy, khó mà tĩnh tâm tu luyện, cho nên hơn mười năm trước hắn ở Trúc Cơ kỳ, đến nay còn đang quanh quẩn ở Trúc Cơ trung kỳ. Nếu như không có tốc độ tu luyện nghịch thiên của Doãn Tử Chương kích thích, có thể bây giờ hắn vẫn yên tâm thoải mái dừng lại ở Trúc Cơ sơ kỳ.

    Không thể không nói, Đề Thiền Thượng rõ ràng thuộc về loại có thiên phú cực cao, nhưng trình độ chăm chỉ có hạn.

    ” Bên kia cánh rừng rậm này chính là Tây Phương ngũ quốc.” Cơ U Cốc cũng cảm thấy đoạn đường xuyên sơn vượt đèo này thật sự có chút nhàm chán, có điều tốt là, cuối cùng cũng đến gần mục tiêu.

    Thạch Ánh Lục, Doãn Tử Chương cũng không có quá nhiều cảm xúc, hai người bọn họ một tâm tư đơn thuần một chăm chỉ đến biến thái, sớm đã quen tu luyện khô khan, ở trong núi rừng mười mấy ngày đối với bọn họ mà nói không đáng kể chút nào.

    Cảm thấy khó chịu nhất chính là Chu Chu, mặc dù các sư huynh sư tỷ đã tận lực chiếu cố nàng. Nhưng cơ hồ ngày đêm không ngừng lên đường, khiến cho nàng chịu không nổi, nàng hiện tại hy vọng nhất chính là có thể nằm ngửa mà ngủ một giấc thật ngon.

    Doãn Tử Chương thấy bộ dáng nàng muốn chết không muốn sống cũng có chút không đành lòng, chủ động đề nghị tìm một chỗ nghỉ một đêm rồi tiếp tục lên đường.

    Chu Chu tiến vào trong lều nhỏ ngả đầu liền ngủ, Thạch Ánh Lục chịu trách nhiệm gác đêm. Đề Thiền Thượng mỗi người bọn họ lấy ra từ trong túi trữ vật một thùng đá to, tung người nhảy vào trong đó ngồi xuống tu luyện.

    Ba thùng đá lớn này là do Thạch Ánh Lục thừa dịp mấy ngày bọn họ tu luyện trong hàn đàm làm riêng cho bọn họ, trong thùng là nước ở hàn đàm và Băng quý linh thạch. Bọn họ có thể dễ dàng ngồi vào trong đó tu luyện lúc dừng lại nghỉ ngơi.

    Chung quanh doanh địa cắm trận kỳ, bày đại trận ba tầng phòng hộ, yêu thú bình thường cũng không cách nào xông tới, Thạch Ánh Lục một người ngồi ở bên cạnh đống lửa. Lúc nửa đêm bỗng nhiên nghe thấy tiếng hô hoán đánh nhau truyền đến từ nơi xa, hơn nữa t âm hanh càng ngày càng gần —— dường như có người bị đuổi giết. Một đường chạy tới phương hướng của bọn hắn.

    Điều này cũng không kỳ quái, bọn họ nơi này đốt đống lửa, ở trong rừng rất dễ làm người khác chú ý.

    Thạch Ánh Lục mở mắt, chỉ thấy một già một trẻ bước chân lảo đảo xuất hiện ở sát doanh địa.

    Một già một trẻ này cũng là Tu sĩ, tu vi của lão giả đại khái là Trúc Cơ trung kỳ, mà tiểu cô nương bên cạnh hắn chỉ vào khoảng Luyện Khí kỳ tầng hai. Bọn họ đúng là tính toán chạy tới hướng có ánh lửa cầu cứu người, không nghĩ tới chạy đến mới phát hiện bên cạnh đống lửa chỉ có một nữ tu sĩ Trúc Cơ sơ kỳ đang ngồi, nhìn qua tuổi chân thật cũng không lớn, so với truy binh của bọn họ, thực không đủ nhìn.

    Lão giả phát hiện chung quanh doanh địa bày trận kỳ, biết nếu như Thạch Ánh Lục không cho phép, chỉ sợ bọn họ không cách nào tiến vào phạm vi doanh địa, lão giả đẩy tiểu cô nương ra trước người, cầu khẩn: “Vị tiên tử này, van xin ngươi cứu đồ nhi của lão hủ. Mục tiêu của những người phía sau là lão hủ, lão hủ theo chân bọn họ đi không sao. Xin ngươi mở lòng từ bi cho đồ nhi của lão hủ một chỗ ẩn thân, cứu con bé một mạng.”

    Tiểu cô nương xoay người lại, dùng sức ôm lấy lão giả khóc lớn: “Không nên, con có chết thì cũng muốn cùng chết với sư phụ!”

    Lão giả vội la lên: “Vi sư là Luyện Đan Sư, bọn họ chưa chắc sẽ giết ta, nhưng con rơi vào trong tay bọn họ nhất định sẽ phải chết! Nghe sư phụ!”

    Thạch Ánh Lục thật ra là người mềm lòng nhất trong mấy người đồng môn, nhưng nàng nhớ tới lời khuyên của Cừu Bảo Dương đối với bọn họ, bên ngoài chẳng những nhiều cường đạo, mà phiến tử(kẻ lừa đảo) cũng nhiều, không nên dễ dàng tin tưởng người bên ngoài, cho nên nhất thời không quyết định được nên ứng đối như thế nào.

    Hai thầy trò nói được hai câu, truy binh phía sau đã chạy tới.

    Một đại hán râu quai nón mang theo bốn đồng bạn cười lạnh từ trong bóng tối của rừng cây đi ra, nói: “Không cần ngươi đẩy ta nhường, hai người các ngươi đều không được đi!”

    Năm truy binh này vậy mà đều là tu vi Trúc Cơ kỳ, đại hán râu quai nón cầm đầu đã đạt tới Trúc Cơ hậu kỳ. Mấy người từ từ tiến tới gần một già một trẻ, trong mắt sát ý chớp động.

    Lão giả một tay đẩy tiểu cô nương ra phía sau, nói: “Lão hủ vô ý phá hỏng chuyện của chư vị, chỉ cần các vị nguyện ý cho thầy trò lão hủ một con đường sống, lão hủ nguyện lấy tâm ma thề tuyệt không tiết lộ chuyện hôm nay chứng kiến với bất kỳ người nào!”

    Đại hán râu quai nón giễu cợt: “Chỉ có hai người các ngươi chết đi, chúng ta mới có thể yên tâm, muốn oán thì oán các ngươi quá xui xẻo!”

    “Lão hủ là Luyện Đan Sư nhị phẩm đã được Tích quốc ghi danh trong danh sách, giết lão hủ sẽ mang cho các ngươi rất nhiều tai hoạ về sau. Cho dù các ngươi không sợ chọc vào phiền toái, thủ nghệ luyện đan của lão hủ đối với các ngươi sẽ luôn luôn hữu dụng.” Lão giả đứng thẳng người, nét mặt mang theo mấy phần kiêu ngạo.

    Thần sắc năm người đối phương hơi đổi, giống như thật có chút cố kỵ, đều nhìn về phía đại hán cầm đầu, muốn hắn quyết định.

    Đại hán râu quai nón trầm ngâm trong chốc lát, lắc đầu nói: “Không được, chuyện hôm nay không phải chuyện đùa, bọn họ phải chết!”

    Lão giả xoay người nhìn về Thạch Ánh Lục, không tiếng động tuyệt vọng cầu khẩn, đẩy tiểu cô nương phía sau về hướng nàng, dường như vẫn muốn cầu nàng cứu tiểu cô nương kia một mạng.

    Tiểu cô nương tràn đầy nước mắt, dù hoảng sợ nhưng vẫn gắt gao ôm lấy lão giả không chịu buông tay.

    Thạch Ánh Lục dao động, nàng không làm được chuyện thấy chết mà không cứu, lúc nàng đang suy nghĩ phải làm thế nào để một già một trẻ có thể tiến vào doanh địa, đại hán râu quai nón cũng chú ý tới nàng.

    Hắn vốn nghĩ đe dọa người trong doanh địa không cần nhiều chuyện chõ mõm vào, nhưng vừa nhìn thấy Thạch Ánh Lục, cái gì muốn nói cũng đều quên.

    Dưới ánh lửa gương mặt quyến rũ xinh đẹp của Thạch Ánh Lục thực quá mức yêu mỵ hấp dẫn, chẳng những đại hán râu quai nón nhìn ngây người, tất cả mấy người đồng bạn bên cạnh hắn cũng thất thần một loạt.

    “Không nghĩ tới nơi núi hoang đất hoang này vẫn có mỹ nhân như vậy......” Đại hán râu quai nón miễn cưỡng khống chế tinh thần, thầm nghĩ nếu như đem mỹ nhân như vậy mang về hiến tặng cho chủ tử mình, nhất định là một công lớn.

    Nhưng hắn trời sinh tính cẩn thận, cũng biết mỹ nhân này tuyệt không đơn giản, tuổi còn trẻ mà đã đạt tới Trúc Cơ, pháp trận chung quanh doanh địa cũng không thể khinh thường, chỉ sợ có chút lai lịch.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  17. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 155: Đánh giết!
    Đại hán râu quai nón tỉ mỉ đánh giá một phen nơi trú quân của Thạch Ánh Lục, âm thầm lấy thần thức quét một lần, trên khối đất trống này trừ một lều nhỏ ra, có ba cái thùng đá lớn cổ quái khác, trong thùng đựng nước đá, trong lều hẳn là còn có một người, hình như chỉ là một người bình thường không có chút tu vi nào, ngoài ra không có gì khác nữa. Cho dù có, năm người bọn họ đoán chừng cũng ứng phó được! Đại hán râu quai nón lá gan lại lớn lên.

    Hắn ý bảo mấy người đồng bạn bắt lại một già một trẻ bắt, ngoài cười nhưng trong không cười nói với Thạch Ánh Lục nói: ” Xin thỉnh giáo phương danh vị tiên tử này?”

    Thạch Ánh Lục cực kì chán ghét ánh mắt lồ lộ của mấy người này khi nhìn nàng, hơn nữa mấy người đồng môn bọn nàng đã thương lượng tốt, cho tới lúc đến Tây Phương ngũ quốc tận lực không tiết lộ thân phận sư môn, tránh cho chọc tới phiền toái, cho nên không để ý tới vấn đề của hắn, chẳng qua là nhíu mày nói: “Nếu bọn họ nguyện ý thề giữ gìn bí mật thì các ngươi hãy thả hai thầy trò bọn hắn đi.”

    Đại hán râu quai nón cười khà khà hai tiếng: “Người ta sẽ không thả, nếu tiên tử không yên lòng, không ngại trở về cùng với chúng ta?”

    Thạch Ánh Lục lạnh lùng nhìn hắn, đang muốn mở miệng, chợt nghe thấy giọng nói của Cơ U Cốc vang lên bên tai: “Muội giả vờ cứu hai thầy trò kia, dẫn bọn chúng vào trong trận.”

    Đây chính là muốn bắt ba ba trong hũ rồi, nhưng Chu Chu đang ở trong doanh địa, vạn nhất bị người khác ngộ thương thì làm sao bây giờ?

    Thạch Ánh Lục hơi chần chờ, ánh mắt không tự chủ rơi vào lều nhỏ của Chu Chu, Cơ U Cốc cái gì đều không nhìn thấy cũng có thể đoán được tâm tư của nàng: “Có lão Tứ và Tiểu Trư kia ở đây, Chu Chu sẽ không có việc gì.”

    Cũng đúng! Thạch Ánh Lục không tiếp tục hoài nghi nữa, trực tiếp thu hồi một trận kỳ, lắc mình ra, rồi đánh tới bốn người đang vây bắt hai thầy trò kia.

    Đại hán râu quai nón không ngờ nàng không hề báo động trước bỗng nhiên xuất thủ, nàng mới vừa rồi rõ ràng là không nghĩ xen vào, tại sao lại thay đổi thái độ nhanh như vậy?

    Năm người này thường ngày yêu thích cướp giết Tu sĩ đi ngang qua phụ cận, kinh nghiệm tác chiến phong phú. Phát hiện việc không thỏa đáng phản ứng kịp thời, hai người ngăn hai thầy trò kia phòng ngừa bọn họ chạy trốn, hai người khác tiến lên xuất thủ về Thạch Ánh Lục.

    Lão giả kia phản ứng cũng rất nhanh, một tay nhấc đồ đệ của mình lên không đợi nàng phản kháng liền ném vào trong doanh địa, hắn mới vừa rồi thấy rõ ràng, trước khi Thạch Ánh Lục động thủ đã mở ra pháp trận của doanh địa, có thể làm cho người thuận lợi đi qua.

    Hai Tu sĩ vây công Thạch Ánh Lục thấy tư thái xinh đẹp kia của nàng cũng có chút không kìm chế được, thoáng một cái thất thần đã bị Thạch ánh lục dồn ép đến trước mắt, nếu như là nữ Tu sĩ bình thường, dù để cho nàng gần người cũng không có gì. Vấn đề là Thạch Ánh Lục một chút cũng không bình thường —— nàng là nữ lực sĩ trời sinh!

    Hai tu sĩ kia còn chưa kịp làm phép, đã cảm thấy ngực như bị sét đánh, cả người không khống chế bay ra ngoài, vọt thẳng tới hai người đồng bạn khác của mình.

    Thạch Ánh Lục bớt chút thời gian hướng về phía lão giả kia nói: “Vào doanh địa đi!”

    Lão giả tuyệt xử phùng sanh*(sắp chết lại tìm được đường sống), lại thấy Thạch Ánh Lục một kích đắc thủ. Lập tức thừa dịp hai đối thủ của mình bận rộn tiếp ứng đồng bạn bị đánh bay, toàn lực xông vào phạm vi doanh địa.

    Đại hán râu quai nón cơ hồ trong nháy mắt làm ra quyết định theo sau xông vào doanh địa.

    Thạch Ánh Lục lo lắng an nguy của hai thầy trò kia, cũng lui trở về thật nhanh. Song phương ở trong doanh địa giằng co.

    Hai đồng bọn bên ngoài đại hán râu quai nón tiếp được hai người bị đánh bay, vừa nhìn nhất thời quá sợ hãi, bi thương cả giận nói: “Đại ca! A Tam, A Tứ đã chết!”

    Đại hán râu quai nón hai mắt trừng lớn tức giận, tàn bạo nhìn chằm chằm Thạch Ánh Lục nói: “Tốt! Ngươi dùng thủ đoạn thật nham hiểm! Chỉ trách ta quá khinh thường ngươi!”

    Thạch Ánh Lục không nói một lời. Nàng thật ra cũng có chút kinh ngạc mình thế mà lại dễ dàng đắc thủ, nhưng nàng cũng không hối hận. Nàng cho tới bây giờ xuất thủ đối địch đều là ứng phó toàn lực. Hơn nữa nhìn phong cách hành sự của mấy người này, nàng cũng không thấy là mình cần thiết nương tay.

    Nhưng một quyền đánh chết một tu sĩ Trúc Cơ kỳ, lại còn một lần diệt hai người, chiến tích này thật ngoài ý liệu của nàng...... ai ngờ hai người này không chịu nổi được cơ chứ?

    Hai đồng bọn còn lại của đại hán râu quai nón ôm thi thể của”A Tam”, “A Tứ” trong miệng bọn họ đi vào trong doanh địa, hai mắt đỏ như máu nhìn chằm chằm Thạch Ánh Lục, hận không thể một ngụm ăn sống nàng.

    Miệng mũi A Tam, A Tứ vẫn không ngừng tràn ra máu, trong hai mắt mở thật to tất cả đều là không tin cùng hoảng sợ. Xương cốt của bọn hắn toàn bộ vỡ nát, lồng ngực lõm xuống, tim phổi đã bị hai quả đấm của Thạch Ánh Lục đánh bể.

    Đại hán râu quai nón cúi đầu đánh giá vết thương nơi trí mệnh của hai huynh đệ, hận đến run cả người.

    Là huynh đệ bọn hắn quá sơ ý, cho rằng nàng ta chỉ là một nữ tu sĩ Trúc Cơ sơ kỳ yểu điệu, dù lợi hại đến đâu cũng có hạn, không nghĩ tới nàng ta lại có một thân thể lực cường đại như thế.

    Giao chiến cận thân, tốc độ làm phép có hạn, kém xa sức mạnh thân thể, trực tiếp nhanh chóng nhưng mãnh liệt, cho nên A Tam và A Tứ thậm chí còn không còn kịp chống cự đã mất mạng dưới nắm đấm của Thạch Ánh Lục.

    Nếu không tận mắt nhìn thấy thì người nào sẽ nghĩ đến một nữ Tu sĩ yếu đuối thon thả, sẽ đi tu luyện lực lượng thân thể, hơn nữa lực lượng mạnh mẽ thậm chí còn hơn bất kỳ nam Tu sĩ đồng cấp nào mà bọn họ từng gặp?

    “Ngươi dám giết huynh đệ ta, hôm nay ta nhất định sẽ khiến ngươi chết thảm hơn bọn hắn gấp trăm ngàn lần!” Đại hán râu quai nón quát to, giương một tay lên triển khai một huyết hồng Chiêu Hồn Phiên.(phiên: cờ)

    Trên lá cờ vẽ một mặt quỷ đáng ghê tởm nhưng vô cùng chân thật, huyết tinh âm lệ khí tanh mùi máu phá cờ mà ra, sát khí nồng đậm ngưng tụ thành hình, nhanh chóng ở trên đỉnh đầu đại hán râu quai nón biến ảo ra một đầu khô lâu(đầu lâu) trắng bệch cao gần một trượng, mở ra hàm răng trắng hếu hướng vào đầu Thạch Ánh Lục cắn xuống!

    Thạch Ánh Lục không chút hoang mang, hai tay kết ấn, đánh ra《 Tụ khí hóa kim thuật 》gần đây mới tu luyện, trên người kim quang chợt lóe, đỉnh đầu hiện lên một thanh Đại Kim Đao dài chừng một trượng, đánh ngang, đảo qua bổ về phía cái miệng mở to của đầu khô lâu.

    Loại pháp thuật có được từ trên tay Tuần trưởng lão này quả nhiên rất tuyệt, Thạch Ánh Lục lấy tu vi Trúc Cơ sơ kỳ thi triển, uy lực tự nhiên không cách nào sánh được với Tuần trưởng lão ngày đó, nhưng vẫn có thể chặn được đầu khô lâu kinh khủng kia cắn nuốt.

    Kim Đao cùng đầu lâu chính diện va chạm, phát ra một tiếng “Bộp” vô cùng sinh động, giống như âm thanh chân chính của đao chém vào xương. Kim Đao chấn động kịch liệt bay ngược lại vài thước, mà đầu khô lâu kia cũng lắc lư mấy cái, bay trở về trên đầu của đại hán rây quai nón.

    “Quả nhiên có mấy phần môn đạo! Đáng tiếc, thực lực của ngươi cách xa ta nhiều lắm!” Đại hán râu quai nón nhe răng cười, cắm Chiêu Hồn Phiên xuống trên mặt đất, hai tay kết ấn, một đạo hồng quang từ tay hắn phóng lên cao, chính diện chiếu xuống mặt quỷ trên lá cờ.

    Thất khiếu* đầu khô lâu trắng bệch giữa không trung tuôn ra máu nồng đặc, nhuộm toàn bộ đầu khô lâu thành màu đỏ như máu, sau đó đột nhiên há to mồm phát ra một tiếng kêu to, tiếng kêu tựa như bí mật mang theo tiếng gào thét của vạn quỷ, người nghe thấy chỉ cảm thấy thần hồn phiêu đãng, nội tạng trong cơ thể tan nát đau đớn khó chịu.

    *Thất khiếu: 2 mắt, 2 tai, 2 lỗ mũi, miệng.

    Tiểu cô nương núp ở phía sau sư phụ chịu không nổi, hai mắt khẽ đảo, hôn mê bất tỉnh. Lão giả vội vàng lấy pháp lực bảo vệ nguyên thần của nàng, lớn tiếng nhắc nhở Thạch Ánh Lục: “Cẩn thận! Chiêu Hồn Phiên này lấy vô số oan hồn lệ quỷ là thức ăn, tiếng huýt gió sẽ làm tổn thương thần hồn!”

    Mặc dù Thần hồn của Thạch Ánh Lục mạnh hơn tu sĩ bình thường, nhưng cũng cảm thấy một trận khó chịu, đang định làm phép phản kích, bỗng nhiên nghe thấy Đề Thiền Thượng với giọng nói quen thuộc hét lớn: “Tiên sư bà ngoại nó chứ! Một chút quỷ rống quỷ kêu dám mang ra bắt nạt sư muội của Lão Tử?! Lão Tử cho ngươi kiến thức cái gì mới gọi là Âm Ba Công chân chính!”
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  18. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 156: A........Phi!
    Đại hán râu quai nón ngẩng đầu nhìn lên, thấy một đứa trẻ không tới mười tuổi vô cùng xinh đẹp đứng chống eo ở trong cái vạc đá to, tu vi kia...... Ahhh, Trúc Cơ trung kỳ!

    Đáng sợ hơn chính là, hắn hoàn toàn không biết tên kia xuất hiện lúc nào. Chỉ khi hắn nghĩ lại, lập tức đã hiểu, Tu sĩ Trúc Cơ kỳ có bộ dáng hài đồng này mới vừa rồi nhất định là trốn ở trong thùng đá dưới chân hắn. Không biết thùng đá này có cái quỷ quái gì, lúc trước hắn lấy thần thức dò xét nhưng không phát hiện ra.

    Nghĩ đến điều này trong lòng hắn vừa buông lỏng lại căng thẳng ngay sau đó, hai thùng đá kia cũng sẽ không ẩn dấu người chứ! Nếu như lại xuất hiện thêm hai Tu sĩ Trúc Cơ trung kỳ thậm chí hậu kỳ, mình còn dư lại ba người chưa chắc đã là đối thủ của họ.

    Mặc dù đại hán râu quai nón đau lòng hai huynh đệ chết thảm, nhưng đối với hắn mà nói, tính mạng của mình mới quan trọng nhất, thân phận của bọn họ vốn không thể lộ ra ngoài ánh sáng, hôm nay mạc danh kỳ diệu*(chẳng hiểu tại sao) trêu chọc phải những Tu sĩ không ai ngờ này, thời gian càng kéo dài đối với bọn họ càng bất lợi.

    Trong lòng hắn bắt đầu sinh ra ý rút lui, thế công sóng âm phía trên của đầu lâu huyết hồng tức khắc chậm lại, mà Đề Thiền Thượng cũng đã chuẩn bị xong, há miệng: “A...... Phi!”

    Một tiếng “Phi” này dường như hữu hình, trực tiếp đánh tới khô lâu màu đỏ máu, âm rung tiếng gào khóc thảm thiết tràn ngập trong sân bị nó tấn công, lực sát thương giảm đi.

    Khô Lâu màu đỏ bị một tiếng “Phi” như vậy làm chấn động lung la lung lay màu đỏ máu giảm đi rất nhiều, thậm chí cũng không giống như lúc bắt đầu, chân thật như thực thể, có phần trở nên hư ảo trong suốt.

    Đại hán râu quai nón bị một tiếng hét lớn này của hắn làm chấn động, tâm thần không yên, mình mượn lực của pháp bảo thu rất nhiều oan hồn lệ quỷ như vậy, hợp lực phát ra Âm Ba Công thế nhưng bị một tiếng “Phi” thuận miệng làm tan rã hơn phân nửa, trời mới biết tiểu tử này còn có những bản lãnh cổ quái gì khác?!

    Bản thân Đề Thiền Thượng đối với hiệu quả của một tiếng “Phi” này cũng rất không hài lòng

    Ngón Âm Ba Công này của hắn cũng là pháp thuật lấy được từ Tuần trưởng lão,”Hi thanh thuật”. Chỉ là thời gian hắn tu luyện quá ngắn, do mới lấy được Băng quý linh thạch, thời gian ngồi xuống luyện công nhiều hơn, không giống Thạch Ánh Lục chuyên chú nghiên cứu pháp thuật, nên ngộ tính cao tới đâu cũng không thể vận dụng thuần thục.

    Hắn thể nghiệm qua Hi thanh thuật Tuần trưởng lão biểu diễn, người ta chân chính làm được”Hi thanh”, trừ hắn ra những người khác đều không nghe thấy âm thanh Tuần trưởng lão phát ra mà một tiếng “Phi” này của hắn âm thanh vang dội, người người đều nghe thấy được, đây chính là biểu hiện công sức không tới nơi tới chốn.

    Đề Thiền Thượng tự mình biết việc của mình. Trên mặt lại không lộ ra nửa phần ảo não, có câu “thua người không thua trận”! Huống chi hắn căn bản không có thua?!

    Đại hán râu quai nón căn bản không có lòng quan sát vẻ mặt Đề Thiện Thượng thì hắn đã quyết định trước tiên lui đến nơi an toàn rồi hãy nói, không nói một lời rút Chiêu Hồn Phiên lên, nói với hai huynh đệ khác: “A Nhị, A Ngũ. Rút lui!”

    A Nhị, A Ngũ mắt thấy lão Đại đánh ra hai tuyệt chiêu cũng không thể làm gì đối phương, đối phương còn bỗng nhiên nhảy ra trợ thủ, trong lòng cũng e sợ. Mặc dù đầy bụng oán hận, không cam lòng, nhưng cũng không chút do dự xốc thi thể huynh đệ lên xoay người bỏ chạy.

    “Nếu đã tới thì đều lưu lại đi!” Giọng nam trung ôn hòa ngậm cười từ sau lưng bọn hắn truyền đến.

    Hai người cũng không để ý tiếp tục xông về phía trước, nói giỡn. Đây rõ ràng đối phương lại có thêm một trợ thủ, không đi mạng nhỏ sẽ phải giao ra ở chỗ này.

    Nhưng chuyện kỳ quái xảy ra. Bọn họ rõ ràng cất bước xông về phía trước, nhưng một bước hạ xuống, phương hướng lại thành chỗ ban đầu, bọn họ nghẹn đủ, ngưng thần tĩnh khí cất bước lại, kết quả vẫn là giống nhau.

    Thử mấy lần, bọn họ cũng biết là bị người lấy trận pháp vây khốn rồi, bọn họ không am hiểu đạo này, có cường đại hay không đều không thể lấy lực phá trận, chỉ có thể xoay người đứng lại bọc hậu bên người lão Đại, đối mặt một địch nhân thần bí đột nhiên xuất hiện.

    Cơ U Cốc thản nhiên đứng trên thùng đá thứ hai. Gió đêm thổi lất phất qua ống tay áo, tóc mai hắn, cả người nghi dung *(dung nhan) phong độ, tư thái khí chất của hắn phảng phất đều đang thuyết minh cái gì gọi là”Ngọc thụ lâm phong”, cái gì gọi là “Phiêu dật xuất trần”.

    Đại hán râu quai nón không có chút tâm tình thưởng thức ca ngợi nào. Hắn hiện tại chỉ nghĩ đến một vật —— thiết bản(tấm sắt)! Một khối thiết bản rất lớn, rất dày!

    Làm sao hết lần này tới lần khác hắn đều đụng phải đây?

    Nếu như hắn vừa rồi bắt được hai thầy trò chết tiệt này lập tức xoay người rời đi, nếu như hắn không ham sắc đẹp đầu óc ngất đi, muốn hạ thủ với mỹ nhân. Nếu như hắn không tự cho là đúng xông vào doanh địa của quân địch...... Hiện tại hắn làm sao có thể chật vật như vậy!

    Diệt khẩu báo thù … Chuyện này hắn đã không suy nghĩ nhiều rồi, hắn hiện tại chỉ muốn đem hết toàn lực đánh bại đối thủ trước mặt, sau đó nhanh chóng rời đi!

    Trước mắt mặc dù chẳng qua đều là tu sĩ thực lực không bằng hắn: Trúc Cơ sơ kỳ, trung kỳ, nhưng hắn có dự cảm nguy hiểm mãnh liệt, mấy người này tuyệt đối không giống những Tu sĩ Trúc Cơ kỳ bình thường khác dễ đối phó như vậy!

    “A Nhị, A Ngũ, giúp ta giúp một tay!” Đại hán râu quai nón trầm giọng nói, hắn muốn sự dụng huyết tế triệu hồi ra Vạn quỷ chi hồn *(hồn của vạn quỷ) trên Chiêu Hồn Phiên hoàn toàn giết hết những người trước mặt này!

    Vận dụng một chiêu này bọn họ phải trả giá thật lớn, nhẹ thì bệnh nặng một trận, tu vi tụt lùi trăm năm, nặng thì thần hồn của bản thân cũng bị Vạn quỷ chi hồn gây thương tích thậm chí hoàn toàn cắn nuốt, vô luận nặng nhẹ cũng là tổn thương hắn khó mà thừa nhận, cho nên nếu không cần thiết, hắn cũng không muốn làm như thế.

    Trước mắt thật sự là không có biện pháp khác......

    A Nhị, A Ngũ lên tiếng trả lời thả thi thể trên tay xuống, một trái một phải đứng bên cạnh đại hán râu quai nón, duỗi ngón tay ở trên cổ tay vạch một cái, máu tươi như suối phun ra ngoài.

    Những máu tươi kia không hề nhỏ xuống đất giống như bình thường, ngược lại tựa như bị thứ gì dẫn dắt đều vọt tới trên Chiêu Hồn Phiên, cả mặt Chiêu Hồn Phiên huyết quang *(ánh sáng đỏ màu máu) chớp động, mùi máu tươi kèm theo âm sát khí sôi trào.

    Ánh sáng đỏ tới nơi, phảng phất thành một biển máu, vô số âm hồn ở trong biển máu gầm thét rít gào, cả bầu trời quang đãng cũng bị vô tận huyết sắc này nhuộm thành một màu máu tanh.

    “Hôm nay ta sẽ cho các ngươi kiến thức sự lợi hại của ‘ Vạn quỷ phệ hồn phiên ’!” Đại hán râu quai nón điên cuồng cười lớn, trên đỉnh đầu hắn màu sắc đầu huyết khô lâu càng ngày càng đậm, cuối cùng biến thành màu đen.

    Cơ U Cốc nhướng lên lông mày dài, nói với Đề Thiền Thượng đang nóng lòng muốn thử bên cạnh: “Đại sư huynh, trận này để cho tiểu đệ, như thế nào?”

    Đề Thiền Thượng nghiêng qua nhìn hắn một cái, hừ: “Muốn làm anh hùng trước mặt Tiểu Tam có phải không? Lão Tử hôm nay tâm tình tốt, sẽ thành toàn cho đệ.”

    Đại hán râu quai nón đã chỉ huy Khô Lâu màu đen triển khai thế công, Cơ U Cốc lười so đo với Đề Thiền Thượng, giơ tay lên lấy ra một pháp bảo hình dáng như cái khay tròn tiến lên nghênh kẻ địch.

    Doãn Tử Chương không yên tâm về Chu Chu, bên ngoài gây ra động tĩnh lớn như vậy, người trong lều nhỏ lại không phản ứng chút nào, hắn có chút lo lắng Chu Chu phát sinh chuyện ngoài ý muốn, ra khỏi thùng đá liền trực tiếp đi xem nàng.

    Vừa vào lều, liền cảm giác được một mùi hương ấm áp mang theo hương thơm linh dược xông vào mũi.

    Trong lều trên đệm giường thật dầy, Chu Chu đắp thảm ôm Tiểu Trư cuộn tròn ngủ hết sức ngọt ngào.

    Lại vừa nhìn thấy trên lỗ tai nàng nhét một mảnh gỗ nhỏ màu vàng kim, Doãn Tử Chương bừng tỉnh đại ngộ* (bỗng nhiên hiểu ra), khó trách bọn họ ầm ĩ như vậy mà không có tỉnh, thì ra là đã bịt kín lỗ tai.

    Heo ngốc này! Vừa lười biếng lại tham ngủ, thật hết thuốc chữa!
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  19. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 157: Có chuẩn bị mà đến
    Nghĩ tới mấy ngày bôn ba vất vả cực nhọc này, cuối cùng Doãn Tử Chương cũng không đành lòng đánh thức Chu Chu dậy, xác nhận nàng không có chuyện gì thì đi ra lều xem Cơ U Cốc đấu với ba huynh đệ đại hán râu quai nón. Ở rìa doanh địa, phía trên đại hán râu quai nón đầu khô lâu đen nhánh đang chậm rãi mở ra cái miệng rộng đen ngòm, từ thất khiếu *( 2 mắt, 2 tai, 2 lỗ mũi, miệng) bay ra vô số hung hồn hình dáng hung ác, giương nanh múa vuốt, mang theo âm sát khí bén nhọn đánh về phía Cơ U Cốc.

    Những hung hồn này cùng thét lên, rít gào chói tai, sóng âm từng đợt tiếp từng đợt, như biển gầm sóng lớn đánh tới, vô số hung hồn tựa như cá mập thèm máu trong biển, xuyên qua làn sóng, lộ ra nanh nhọn muốn xé nát, cắn nuốt, diệt sạch tất cả sinh linh.

    Đề Thiền Thượng, Thạch Ánh Lục, Doãn Tử Chương cùng với hai thầy trò kia đứng ở một bên đều cảm thấy một loại áp lực khổng lồ, dường như muốn đè ép vò nát bọn họ, cảm giác âm lãnh hít thở không thông từ lòng bàn chân xông thẳng trên đỉnh đầu. Trong nháy mắt, bọn họ cảm giác như cả người bị chôn sâu trong bùn đất tanh hôi lạnh như băng, sau một khắc như thể sẽ không thể hô hấp được nữa.

    Có thể tưởng được Cơ U Cốc chính diện đối mặt pháp thuật đánh sâu vào sẽ có bao nhiêu áp lực!

    Đương nhiên Cơ U Cốc cảm thấy không tốt, nhưng ngay từ lúc hắn quyết định đối phó mấy người này cũng đã tương đối nắm chắc, tay phải vung lên, bảy trận kỳ xếp thành một “Toàn thiên dẫn hồn thất tinh trận”, hắn đang đứng ở vị trí sao Cực Bắc ngoài trận, pháp trận một khi thành lấy Diêu Quang làm dẫn, vận chuyển Thất Tinh, pháp trận hình dáng cái muôi chuyển động xung quanh Cơ U Cốc.

    Pháp bảo hình mân tròn trên tay Cơ U Cốc run lên, hóa thành một cái cối xay khổng lồ có đường kính khoảng nửa trượng, bên trên có khắc đầy vãng sinh chú ngữ màu vàng.

    Đại hán râu quai nón vừa thấy bộ dạng này của hắn thì đã biết không ổn, hắn không hiểu lắm về trận pháp phù chú … nhưng có thể cảm giác được sau khi Cơ U Cốc tế ra pháp trận cùng với pháp bảo cổ quái này, Khô Lâu màu đen đang phun ra Vạn quỷ chi hồn hình như bị thứ gì đó mãnh liệt hấp dẫn cổ động. Mơ hồ có dấu hiệu cố gắng thoát khỏi sự khống chế của mình.

    Sao hắn lại thấy Tu sĩ trẻ tuổi này giống như là có chuẩn bị mà đến?

    Chỉ là việc đã đến nước này cũng chỉ có thể cố gắng chống chọi, chỉ mong hai huynh đệ của mình dùng huyết tế triệu hồi ra Vạn quỷ chi hồn đủ cường đại, có thể ở trước lúc Vạn quỷ chi hồn mất khống chế phá vỡ pháp trận của Cơ U Cốc, làm cho hắn bị thương nặng!

    Hàng vạn hàng nghìn Quỷ Hồn đánh về phía Cơ U Cốc thế như sóng thần, nhưng vừa đụng vào Toàn thiên dẫn hồn thất tinh trận chuyển động quanh người hắn thì rối loạn kết cấu, chẳng những không chịu tiếp tục tới phía trước, ngược lại phiêu đãng né tránh.

    Thế công phô thiên cái địa*(ùn ùn kéo đến) hoàn toàn bị pháp trận dẫn dắt, vô số Quỷ Hồn lục tục thoát khỏi khống chế của Vạn quỷ Phệ Hồn phiên, vô tri vô giác theo pháp trận khuấy động đảo quanh Cơ U Cốc.

    “Huyết tế cỡ này không phá được Toàn thiên dẫn hồn thất tinh trận của ta đâu.” Cơ U Cốc thản nhiên nói. Trong lời nói cất giấu ám hiệu nào đó.

    Sắc mặt của đại hán râu quai nón âm trầm, mắt thấy ngày càng nhiều Quỷ Hồn mất khống chế, theo pháp trận của đối phương bay múa, tiếp tục nữa chỉ sợ Vạn quỷ chi hồn mà hắn tân tân khổ khổ thu thập được sẽ hỏng hết trên tay đối phương.

    Lòng hắn như lửa đốt quét mắt hai huynh đệ bên người mình sắc mặt tái nhợt, cuối cùng hạ quyết tâm tàn nhẫn, đột nhiên xuất thủ chế trụ hai người bọn họ ném về phía Vạn quỷ Phệ Hồn trên lá cờ chính là cái hình vẽ ác quỷ kia!

    A Nhị, A Ngũ lấy máu của bản thân làm huyết tế vốn đã suy yếu không ngừng, cộng thêm không có chút phòng bị nào đối với huynh đệ mình, hoàn toàn không có phản kháng đã đụng vào ác quỷ xấu xí kinh khủng trên lá cờ.

    Chuyện tình kinh hãi xảy ra. Cái ác quỷ kia bỗng nhiên mở ra cái miệng máu, một ngụm nuốt hai người vào, chỉ chốc lát sau lại phun hai người ra.

    Đáng thương hai tên xui xẻo bị lão Đại nhà mình bán đứng cho ác quỷ ăn đã thành hai cái thây khô, hồn phách máu huyết trên người bị ác quỷ trên lá cờ hút sạch sẽ.

    Có hai người này làm tế phẩm mới. Hắc Khô Lâu trên đỉnh đầu đại hán râu quai nón tinh quang chớp động, Quỷ Hồn ban đầu hơi mất khống chế lần nữa tỉnh lại, cố gắng tiếp tục công kích Cơ U Cốc.

    Cơ U Cốc mỉm cười khẽ thở dài: “Ngươi lấy huynh đệ của mình làm tế phẩm, giờ nên đến phiên ngươi.”

    Đại hán râu quai nón xanh mặt, cả người run run nỗ lực chống đỡ Vạn quỷ Phệ Hồn phiên không ngã, nhưng là hắn cũng biết mình không đỡ được đã bao lâu, hắn muốn mở miệng cầu xin tha thứ, đáng tiếc cả một chút khí lực này đều không nhấc lên nổi.

    Hắn không nghĩ tới lấy hai huynh đệ làm tế phẩm đã kích phát uy năng của vạn quỷ Phệ Hồn phiên, nhưng cũng kích thích ác linh bị trấn áp trên lá cờ, pháp lực của hắn vẫn chưa tới trình độ có thể áp chế ác linh này.

    “Khẩu vị” của ác linh đã mở, không ăn no chắc không biết thu tay lại, hắn đang đứng ở dưới lá cờ, tất nhiên sẽ đứng mũi chịu sào.

    Hắn hoàn toàn xong, vậy cho dù Vạn quỷ Phệ Hồn phiên thay thế giết hết người trong thiên hạ, thì có lợi ở chỗ nào?

    Đại hán râu quai nón không nghĩ tới trình độ hiểu rõ của Cơ U Cốc đối với Vạn quỷ Phệ Hồn phiên này còn hơn cả mình. Cố ý dụ dỗ hắn quá độ kích thích dẫn đến ác linh cắn trả, hắn khôn khéo cả đời, phút cuối cùng lại dại dột làm ra chuyện tình tự rước lấy diệt vong như vậy.

    Cho dù ta chết, cũng muốn các ngươi chôn cùng!

    Đại hán râu quai nón im lặng gào thét trong tuyệt vọng, tay nắm lấy cột cờ phảng phất thành một cột nước đá, hắn muốn buông tay thối lui, nhưng hai tay hết lần này tới lần khác giống như bị dính vào trên đó, trong hoảng hốt hắn cảm thấy cả người như bị hút khô rồi, thậm chí hắn thấy hai tay của mình nhanh chóng co rút lại khô quắt, giống như nhánh cây khô héo......

    Xong! Hết thảy đều xong!

    Bọn Đề Thiền Thượng nhìn đại hán râu quai nón sống sờ sờ ở dưới lá cờ Vạn quỷ Phệ Hồn bị hút khô biến thành một cái thây khô, cuối cùng thẳng tắp ngã trên mặt đất, đều buồn nôn cả người rét run, Thạch Ánh Lục hơi nghiêng mặt qua không muốn nhìn kỹ.

    Theo đại hán râu quai nón bỏ mình, Vạn quỷ Phệ Hồn phiên hoàn toàn mất khống chế, đầu khô lâu đen nhánh mở ra miệng rộng gào thét bay về phía Cơ U Cốc.

    Bàn tay Cơ U Cốc vừa lộn, trên tay liền nhiều hơn một cây mộc kiếm màu đỏ sậm, trực tiếp bắn nhanh về hướng cái miệng rộng của đầu lâu.

    Ô! Đầu khô lâu hung mãnh vô cùng vừa đụng mộc kiếm, phát ra một tiếng gào thét trầm muộn bay ngược ra sau, mà những Quỷ Hồn bay ra tán loạn.

    Cơ U Cốc cũng không thèm nhìn tới cái đầu khô lâu tháo chạy kia, một tay kết ấn chỉ huy Toàn thiên dẫn hồn thất tinh trận tăng nhanh động tác vận chuyển, Quỷ Hồn đầy trời theo pháp trận xoay tròn từ từ tụ thành một gió lốc đen nhánh.

    Cối xay khổng lồ vẫn dừng trước người hắn cũng chuyển động, gió lốc màu đen từ lỗ tròn phía trên cối xay bị thu nạp từng chút một vào trong ma bàn, vãng sinh chú ngữ màu vàng trên cối xay như sống lại, phù chú từng bước từng bước thức dậy, vững vàng vây trọn cối xay.

    Quỷ Hồn bị cối xay mài thành một luồng khói trắng, xuyên qua phù chú màu vàng tiêu tán ở trong bầu trời đêm.

    Mà màu sắc của cái đầu khô lâu đen nhánh kia cũng bắt đầu trở nên càng ngày càng ảm đạm phù phiếm, oan hồn lệ quỷ màu đen vẫn từ trong thất khiếu nó xông ra, nhưng số lượng càng ngày càng ít, lực sát thương cũng nhanh chóng yếu bớt.

    Rốt cục, đầu khô lâu phun ra mấy Quỷ Hồn cuối cùng, biến thành gần như trong suốt, rồi hoàn toàn biến mất.

    Lại qua chốc lát, gió lốc do oan hồn lệ quỷ tụ tập mà thành bị cối xay hút vào toàn bộ, khói trắng lượn lờ, tất cả âm sát quỷ khí bị gió đêm lành lạnh thổi đi, tiêu tán không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

    Huyết hồng Vạn quỷ Phệ Hồn phiên vẫn cắm trên mặt đất đã biến thành lá cờ vải bình thường, ác quỷ trên lá cờ chỉ còn lại một đường viền mơ hồ.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  20. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 158: Rất có tài hoa
    Cơ U Cốc thở ra một hơi thật dài, đi lên mấy bước nhặt mộc kiếm vừa đánh lui đầu lâu lên. Thạch Ánh Lục nhìn một cái liền nhận ra: “Đây không phải là ‘ Phá sát đào tiên kiếm’ sư phụ đưa cho huynh sao?”

    Cơ U Cốc cười nói: “Đúng vậy, mấy người này được xưng ‘ Âm ti ngũ quỷ vương ’, năm đó từng ám sát mấy đệ tử Trúc Cơ phái ta, bọn họ rất giỏi về ẩn núp, hành tung bất định, sư phụ định tự mình xuất thủ giết chết bọn họ, đáng tiếc vẫn không tìm được bọn họ, không nghĩ tới hôm nay chúng ta lại đụng phải. ‘ Phá sát đào tiên kiếm’ này cùng với trận kỳ chế luyện ‘Toàn thiên dẫn hồn thất tinh trận’ cũng được chế từ tâm mộc của cây đào yiên ngàn năm, đặc biệt khắc chế loại âm sát tà thuật Vạn quỷ Phệ Hồn phiên này.”

    “Khó trách đệ lại tự động xin đi giết giặc, thì ra sớm có chuẩn bị. Nhãn lực của đệ khá tốt, liếc một cái đã nhận ra bọn họ.” Đề Thiền Thượng chua xót nói.

    Cơ U Cốc mỉm cười, hắn vốn chỉ căn cứ đặc thù của bọn họ mà suy đoán, mấy người này lòng mang ác niệm lại có ý đồ với Thạch Ánh Lục, cho dù trên tay hắn không có bảo vật sư phụ ban thưởng, cũng sẽ không bỏ qua cho bọn họ.

    Doãn Tử Chương ngắm nhìn cái Vạn quỷ Phệ Hồn phiên kia, cau mày: “Tà vật này phải xử trí như thế nào?”

    Thạch Ánh Lục nói: “Phệ Hồn phiên này từng hấp thu hơn vạn âm hồn, đã thành bảo khí thượng phẩm, phương pháp bình thường không cách nào phá hư, nhưng ta nghĩ Tiểu Trư phóng ít lửa hẳn là có thể thiêu hủy.”

    Đề Thiền Thượng nói: “Đốt cả xác của bọn hắn đi, nhìn đã muốn ói! Nhưng trước tiên lấy hết thứ đáng giá trên người bọn họ đã, hắc hắc hắc!”

    Ánh mắt ba sư đệ sư muội quét tới —— huynh làm cường đạo càng ngày càng giống rồi!

    Đề Thiền Thượng bị bọn họ nhìn vậy thì lúng túng, ngẩng lên đầu lời lẽ chính nghĩa nói: “Ta thay tiểu sư muội đề nghị.”

    Mấy người cũng không nói được gì rồi, biết rõ hắn mang Chu Chu ngụy trang, chỉ là nếu Chu Chu tỉnh thì cũng thật sẽ nói chuyện này, thường ngày cũng không phát hiện hai người này ở phương diện khác hoá ra là cá mè một lứa!

    Hai thầy trò được cứu run rẩy tiến lên nói cám ơn, bọn họ vừa rồi bị Vạn quỷ Phệ Hồn phiên công kích đuổi kịp, tới bây giờ còn không trì hoãn tới đây, lấy tu vi lão giả vốn không đến nỗi này, nhưng hắn một lòng muốn bảo vệ đồ đệ mình, mới có thể chật vật như vậy.

    Thạch Ánh Lục nhìn thấy lão thì lại nhớ đến sự bảo vệ của sư phụ nhà mình đối với mấy đồ đệ bọn họ, ấn tượng tốt đối với lão giả lại thêm chút ít.

    Hai bên thông báo tên họ, lại hỏi nguyên do lão giả bị đuổi giết.

    Lão giả tự xưng là Thân Cẩu, là Luyện Đan Sư nhị phẩm của Tích quốc. Đệ tử của lão gọi là Vương Âm. Hai thầy trò bọn họ vốn mang mấy hộ vệ muốn đến núi Huyền Vũ tìm một loại linh dược tứ phẩm gọi là”Hoàn Hương thảo”, kết quả trên đường không khéo đụng vào năm hung đồ được xưng là”Âm ti ngũ quỷ vương” cướp giết đệ tử phái Kim Vanh.

    Phái Kim Vanh ở Tây Phương ngũ quốc chính là đại phái đệ nhất, nổi danh am hiểu luyện khí, Âm ti ngũ quỷ vương đại khái cam chịu bị phái Thánh Trí đuổi giết, chịu thiệt thòi phải chạy trốn tứ phía, sợ chuyện này để lộ ra thì cả việc rời đi vùng Tây Bộ cũng không được, cho nên động tâm giết người diệt khẩu. Mặc dù mấy hộ vệ của Thân Cẩu cũng là Tu sĩ Trúc Cơ kỳ, nhưng không đánh lại được đại hán râu quai nón trên tay có Vạn quỷ Phệ Hồn phiên, bị bọn họ trước sau giết chết. Thân Cẩu mang theo đồ đệ liều mạng chạy trốn tới nơi này, mới may mắn được cứu trợ.

    Đề Thiền Thượng chờ theo chỉ dẫn của Thân Cẩu tìm được thi thể mấy đệ tử phái Kim Vanh bị giết cùng với mấy hộ vệ của Thân Cẩu thì Thân Cẩu phối hợp tạm thời thu hồi thi thể, nói muốn đưa đến phái Kim Vanh báo tang. Hộ vệ mình mang đến thì tính toán trả lại cho người thân của bọn hắn hậu táng.

    Cơ U Cốc khách quan xem xét, cảm thấy Thân Cẩu này là người tốt. Hơn nữa lại là người địa phương, lập tức đề nghị bọn họ đồng hành cùng với mấy người mình.

    Thân Cẩu đang lo lắng trên đường lại gặp loại hung đồ như Âm ti ngũ quỷ vương, có năm Tu sĩ lợi hại đồng hành đương nhiên là cầu còn không được.

    Một phen rối ren hơn nửa đêm cứ như vậy đã qua, mấy người nghỉ ngơi một chút và hồi phục chuẩn bị lên đường.

    Vương Âm rất tò mò về mấy người bọn họ, đôi mắt to ở trên người bọn họ đảo tới đảo lui, nhưng bởi vì còn không quá quen thuộc nên không dám dễ dàng mở miệng tiếp lời.

    Thạch Ánh Lục có ấn tượng tốt với tiểu cô nương này, nhớ bọn họ mỗi lần nhắc tới thân phận Thân Cẩu là Luyện Đan Sư nhị phẩm, vẻ mặt đều mang mấy phần kiêu ngạo, cho nên tò mò hỏi: “Sư phụ ngươi là Luyện Đan Sư nhị phẩm? Luyện Đan Sư nhị phẩm ở Tích quốc có nhiều không? Nghe nói phải thông qua khảo hạch mới được đúng không?”

    Vương Âm dùng sức gật đầu nói: “Đúng đó. Cả Tích quốc chỉ có chừng năm mươi Luyện Đan Sư nhị phẩm, khảo hạch rất nghiêm khắc đấy!”

    Thạch Ánh Lục nghĩ đến Chu Chu cũng muốn thi đậu Luyện Đan Sư nhị phẩm, sau đó mới có cơ hội tham gia thi đấu Đại hội Luyện Đan Sư ngũ quốc. Liền hỏi tiếp: “Muốn đi đâu thi? Phải thi những thứ gì?”

    Vương Âm nhìn sư phụ Thân Cẩu, Thân Cẩu cười sờ sờ đầu của nàng, nói: “Thật ra chủ yếu là thi xem Luyện Đan Sư có thể luyện ra đan dược mấy phẩm, trừ cái đó ra còn muốn thi một chút kiến thức cơ bản, tỷ như nhận thức linh dược, khống chế mồi lửa, còn có độ nhạy cảm của thần hồn. Khảo hạch trước chiếm năm phần trị giá, mấy hạng kiến thức cơ bản phía sau thì chiếm năm phần phần trị giá. Thạch tiên tử hỏi cái này, chẳng lẽ trong mấy vị có người là Luyện Đan Sư?”

    Thạch Ánh Lục cười tủm tỉm nói: “Đúng vậy a, tiểu sư muội của ta chính là Luyện Đan Sư.”

    Ánh mắt Vương Âm chuyển tới trên cái lều nhỏ vẫn không có động tĩnh gì, hỏi: “Thạch tỷ tỷ, sư muội của tỷ có đi cùng không? Nàng có xinh đẹp giống tỷ không?”

    Thân Cẩu cũng rất tò mò, đương nhiên ông cũng cảm giác được trong lều còn có một người, nhưng người kia rõ ràng là người bình thường không có tu vi mà! Nhưng nếu như đối phương là Luyện Đan Sư, có chút thủ đoạn thần kỳ che dấu tu vi cũng không kỳ quái. Khó trách bên ngoài đánh nghiêng trời lệch đất mà cô tiểu sư muội này cũng không thấy lộ diện, hóa ra là Luyện Đan Sư......

    Mặc dù hiện tại Thân Cẩu chật vật gặp rủi ro, nhưng ở Tích quốc ông chính là nhân vật được tôn sùng, cũng thường thấy thói quen của Luyện Đan Sư khác, cho nên đương nhiên đã nghĩ sai lệch.

    Vấn đề của Vương Âm khiến Thạch Ánh Lục thấy thật khó khăn, cho dù nàng thiên vị chu chu thế nào, cũng rất khó để đặt Chu Chu và hai chữ “Xinh đẹp” cùng một chỗ, đang lúc nàng không biết trả lời như thế nào thì Chu Chu ở trong lều bỗng nhiên tỉnh ngủ.

    Nàng rút cái bịt tai ra, mơ mơ màng màng bò dậy, một đầu tóc rối bời từ trong lều thò ra nhìn quanh, nhìn thấy Thạch Ánh Lục đang ở phụ cận, nheo mắt lại ngáp một cái nói: “Sư tỷ sớm......”

    Thạch Ánh Lục trả nàng một nụ cười sáng lạn: “Sớm a, muội mau đứng lên đi, chúng ta chuẩn bị lên đường.”

    Chu Chu “Nha” một tiếng rụt về thu thập mặc quần áo.

    Thạch Ánh Lục quay đầu lại tự hào giới thiệu với Thân Cẩu và Vương Âm: “Muội ấy chính là sư muội ta, gọi là Chu Chu, chẳng những có thể luyện đan, còn có thể nấu cơm, muội ấy làm đồ ăn rất ngon đấy!”

    Thân Cẩu cố gắng điều chỉnh vẻ cứng ngắc si ngốc trên mặt, ha hả gượng cười miễn cưỡng nói: “Phải không? Đúng là, rất có tài......”

    Ông cẩn thận quan sát Chu Chu, ánh mắt hòa khí lập tức dao động, ông trăm phần trăm khẳng định, tiểu nha đầu này chỉ là người bình thường cả nửa điểm tu vi căn cơ cũng không có, còn không bằng cả tiểu cô nương mười hai tuổi Vương Âm này.

    Nha đầu như vậy là Luyện Đan Sư?!

    Nếu như không phải mấy người trước mặt này là ân nhân cứu mạng thầy trò ông thì ông nhất định sẽ nghiêm chỉnh cảnh cáo bọn họ: “Xin đừng vũ nhục nghề nghiệp thần thánh cao thượng Luyện Đan Sư này!”
     
    Hiểu Nghiên likes this.
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page