1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Kiếm hiệp Huyền huyễn Nga Mỵ - Tác giả : Nga Mi - Tình Trạng : FULL

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hamin137, 26/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    NGA MỴ

    Tác giả: Nga Mi
    Thể loại: Tiên Hiệp, Kiếm Hiệp, Huyền Huyễn
    số chương: 513 chương + 3 PN

    Tình trạng: Full
    Nguồn: truyện full, Bạch Ngọc Sách
    [​IMG]
    Giới thiệu:

    Sư phụ một thân tiên phong đạo cốt, bên trong lại là lão đầu lưu manh trăm phần trăm. Đại sư huynh bề ngoài đáng yêu như tiên đồng, song lại có một trái tim rất sắc rất bạo lực. Nhị sư huynh bề ngoài tưởng tao nhã, nhưng không che dấu được đầy bụng lả lơi và âm hiểm. Tam sư tỷ quyến rũ yêu mị mê người, thực ra lại là một bà nam nhân vô cùng dã man.

    Tứ sư huynh được người bên ngoài khen là kinh tài tuyệt diễm, bản thân lại kiêu ngạo, nhõng nhẽo làm nũng, độc miệng, tham ăn, hiếu chiến.Một Chu Chu bộ dạng rất thôn quê rất thô lỗ bị ép sống giữa bầy tuấn nam mỹ nữ, áp lực như núi. Chẳng lẽ đây là trời cao muốn làm nổi bật tâm hồn xinh đẹp của nàng sao?! May thay nàng chẳng những có thần trư hộ thể, mà còn có tuyệt kỹ hạng nhất - giả heo ăn thịt hổ! “Nga” “Mị” hai chữ này đều là ý tứ miêu tả một người xinh đẹp hơn người.

    Bất kể là bề ngoài đẹp hay tâm hồn đẹp, đều là một loại vẻ đẹp cảnh đẹp ý vui. Đây chính là truyện kể về nàng sao, là nét đẹp thuần túy, tinh khiết sao, có hay không cần phải xác định chẳng phải là Bà ngoại nói: Chu Chu nhà ta là nữ tử xinh đẹp nhất trong thiên hạ! Chu Chu trong lòng vô cùng nghi ngờ nhìn kỹ cái bóng nhỏ của mình trong chậu nước, rốt cuộc là khiếu thẩm mỹ của bà ngoại có vấn đề, hay là khiếu thẩm mỹ của những người mắng nàng nha đầu xấu kia mới có vấn đề đây?
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  2. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 1: Ác Mộng Gu Nặng
    Mùi máu tươi, mùi máu tươi đậm đặc đến buồn nôn…

    Trên khoảng sân lớn, đặt hai cái cột trụ to bằng đồng, một nam một nữ huyết nhục mơ hồ bị buộc chặc ở đằng trước, từ trong xoang mũi của bọn họ phát ra một tiếng rên thảm thiết, miệng hai người đều bị nhét đầy gai nên nói không thành lời, tiếng rên yếu ớt nhưng giống như sấm sét dội thẳng vào mỗi một người đang bị buộc đứng trên sân nhìn bọn họ thụ hình.

    Hai bên khoảng sân bày biện ô dù, ngồi bên dưới hơn người vị nữ tử xinh đẹp hoa phục kiều diễm, đằng sau các nàng không ít cung nữ thái giám, lúc này đều bị kinh hãi đến xanh mặt, hoàn toàn giữ không nổi nghi thái lễ tiết.

    Những nữ tử đang ngồi đều là tần phi cơ thiếp của thái tử đương triều, ngay mấy ngày trước, nữ tử đang bị giày vò đến không còn hình người chính giữa sân kia cũng là một trong số các nàng, giờ biến thành hình dáng này, cho dù là trước kia đã từng cùng nàng ghen tuông tranh đoạt, hay là hiện tại hận nàng đến thấu xương, cũng nhìn không nỗi cảnh nàng bi thảm như thế.

    Hai người bị cột trần truồng trên trụ đồng, toàn thân bị lưới đánh cá quấn chặc lấy, hai gã phụ trách hành hình lòng bàn tay siết chặt chuôi một thanh đao nhỏ, ngân quang lóe lên, liền thì một mảnh da thịt đầy máu rơi xuống, rớt vào trong cái chậu mà tên trợ thủ đứng kế bên đang cầm.

    Hai gả cầm dao cùng tên trợ thủ vẻ mặt thờ ơ, giống như kẻ bị bọn họ lăng trì không phải là đồng loại của mình, mà chỉ là hai khối gỗ không có sinh mệnh, không chút nào do dự chém một đao rồi lại một đao, thủ pháp tinh chuẩn…

    Thái tử điện hạ hạ lệnh muốn để cho hai tên nam nữ dám can đảm sau lưng hắn thông dâm bị xử ngàn đao lăng trì, bọn họ liền phải hảo hảo chịu cho hết một ngàn đao mới có thể được giải thoát!

    Nàng ngồi trên một cái bục cao đặt trước sân, bị thái tử điện hạ một thân cẩm y huyền hắc thêu kim long ôm vào lòng, dưới diễm dương nàng không cảm giác được một chút độ ấm, chỉ cảm thấy lạnh lẽo, lạnh đến thấu xương.

    Tiếng rên thảm thiết như chú ngữ đòi mạng, khiến toàn thân nàng không ngừng phát run lên, nàng rất muốn bịt lỗ tai lại trốn tránh tất cả, thế nhưng nàng không dám… Cũng không thể.

    Cánh tay đang vòng bên thắt lưng nàng như một cái đai sắt hạn chế hết thảy mọi cử động của nàng, nàng chỉ có thể cố gắng duỗi thẳng thân hình đang co quắp của mình ra, nỗ lực ép mình quên đi sự tình đáng sợ đang diễn ra bên người, quên đi cái nam nhân đáng sợ, kẻ đã hạ lệnh làm ra tràng cực hình thảm thiết kia, lúc này đang gắt gao ôm chặc lấy nàng.

    Nhận thấy nàng đang run rẩy, thái tử điện hạ cười một trận trầm thấp, nàng ôm nàng sát hơn một chút, cúi đầu cắn lấy vành tai nàng, bộ dạng uể oải nói: “Tiểu mỹ nhân đáng thương của ta bị dọa? Đừng sợ … Ngươi ngoan ngoãn nghe lời, ta sẽ hảo hảo hảo yêu thương ngươi.”

    Nghe lời… Nghe lời… Thế nếu như nàng không nghe lời? Nàng hoàn toàn không dám tưởng tượng nổi cái gì sẽ đợi chiêu đãi nàng…

    Lỗ tai bị cắn vừa ngứa vừa đau, hơi thở nóng bỏng phun ra trong tai, khiến nàng lại một trận nữa run lẩy bẩy, nàng nhắm chặt mắt lại, hy vọng hai người kia có thể mau mau cấp cho người thụ hình một cái thống khoái, cũng mong muốn vị thái tử điện hạ đang ôm nàng cũng có thể cấp cho nàng một cái thống khoái… Nàng cứ cảm thấy ngay một khắc sau, nam nhân này liền sẽ không lưu tình cắn sạch sẽ lỗ tai của nàng, rồi lại từng ngụm từng ngụm một ăn tươi nuốt sống nàng.

    Thái tử rất hưởng thụ nhìn dáng vẻ nàng nằm trong lòng hắn run rẩy yếu ớt, hai bàn tay bắt đầu làm càn di chuyển trên thân thể nàng, trông như một con sói đói khi tóm được miếng mồi ngon, đắc ý kiểm tra thu hoạch của mình, suy xét nên từ chổ nào cắn xuống mới có được mỹ vị bật nhất.

    Nàng nỗ lực khống chế bản thân không thể vì quá sợ hãi và nhục nhã mà né tránh, nàng rất rõ ràng, mỗi một lần không tự giác tránh đi một tí, liền sẽ bị nghiêm phạt, nàng càng muốn trốn tránh, cuối cùng nhục nhã dằn vặt nhận được sẽ càng triệt để.

    Đau đớn, tê ngứa trên lổ tai vẫn không chấm dứt, thái tử tựa hồ đặc biệt thích cắn liếm vành tai nhỏ của nàng…

    Nàng còn nhớ rõ hai năm trước, một mama do hoàng hậu phái tới, vì phát hiện nàng chưa có xỏ lỗ tai, liền tự chủ trương mang vào tai nàng hai viên khuyên tai chân trâu, kết quả sau khi hắn phát hiện, liền lệnh chặt tay mama kia tại chổ, lý do là “Đụng vào vật của hắn.”

    Từ đó về sau, cung nhân hầu hạ nàng càng nơm nớp lo sợ, ánh mắt nhìn nàng không còn nửa điểm ôn hòa và thân cận, chỉ còn lại cẩn thận và đề phòng, càng không dám tùy tiện đụng chạm vào nàng.

    Bộ dạng hai người ôm nhau thân mật trên đài, đặt ở bình thường, không biết phải ghen chết bao nhiêu đông cung phi tần, thế nhưng hiện tại tất cả mọi người đều bị tràng diện máu tươi cực kỳ tàn nhẫn ở trên sân làm rung động đến tâm thần đại loạn, từ đáy lòng mơ hồ nổi lên chút đồng tình với thiếu nữ đang bị thái tử điện hạ ôm vào trong lòng kia.

    Gần vua như gần cọp! Nhất là con ác hổ ham mê máu tanh, thích giết chóc lại hỉ nộ vô thường!

    Cực hình trên sân vẫn còn đang tiếp tục, vài vị tần phi bị ép “Xem lễ” nhịn không được gập người nôn khan từng trận, mấy người khác lại trực tiếp té xỉu cho xong, thế nhưng không ai dám can đảm đề cập đến chuyện bỏ ra về.

    Ý tứ của thái tử điện hạ rất rõ ràng, muốn cho mỗi một người trong đông cung đều nhìn rõ kết cuộc của việc phản bội hắn!

    Mùi máu tươi nồng đậm tựa hồ cực kỳ kích thích hứng thú của hắn, hắn không chút kiêng kị ỡ giữa ban ngày ban mặt trước công chúng, đưa tay lần vào trong tầng tầng y sam của nàng, tùy ý vuốt ve thân thể nàng.

    Có ai có thể cứu cứu nàng không? Ánh mặt trời mãnh liệt làm mắt nàng hoa lên, trong dư quang nơi khóe mắt, thái giám cung nữ đứng ở trên đài hầu hạ từng người một lui khỏi đài, đã đứng cách xa mà mặt cũng không dám ngó lại…

    “Ngoan ngoãn nghe lời, biết không?” Thanh âm trầm cảnh cáo vang lên bên tai, thân thể bị nhấc bổng lên đặt ở trên bàn thanh ngọc lạnh lẽo phía trước…

    Đây là ác mộng, chỉ cần tỉnh lại là được rồi! Chỉ cần tỉnh lại!

    Dùng hết khí lực toàn thân, Chu Chu mạnh mẽ mỡ mắt, đập vào mi mắt là một tấm màn thô tự may đã bắt đầu ngã vàng, thoảng qua trong không khí một mùi thảo mộc trong lành đặc trưng của rừng núi…

    Nàng bình ổn tâm thần, mặc niệm nói: “Đó là ác mộng thôi…”

    Tim đập đến mất đi khống chế từ từ hồi phục lại, Chu Chu ngồi dậy nhìn căn phòng bố trí đơn giản đến thô sơ, chỉ cảm thấy một trận sảng khoái, có loại cảm giác giải thoát gần như khi thoát khỏi hiểm cảnh.

    Nàng tiện tay khoát y phục bước xuống giường, giống như du hồn đi tới trù phòng, ngữa đầu suy nghĩ một hồi cũng không minh bạch vì sao mình êm đẹp lại thường xuyên mơ giấc mơ như vậy. Ở trong mộng, nàng nhìn không thấy rõ đường nét ngũ quan của mấy người này, nhưng nhận biết được thân phận cùng quan hệ và qua lại của bọn họ, thậm chí lúc nàng thân rơi vào trong đó trở thành nữ diễn viên, bản thân nàng hình như có một loại ký ức khác, biết hết thảy sự tình từng phát sinh trên người “Nàng”.

    Tỉnh mộng, tất cả lại một lần nữa mơ hồ.

    Cúi đầu nhìn ảnh phản chiếu của mình trong chậu đồng trước mặt, Chu Chu cảm giác sâu sắc phiền muộn — một khuôn mặt tiểu thôn cô thuần phác điển hình, còn là loại dinh dưỡng không tốt xanh xao vàng vọt, mắt to mà vô thần, lông mi thưa thớt, mũi vừa dẹt vừa nhỏ, tiểu cung nữ trong mộng đại khái còn đẹp hơn nàng một trăm lần, tên thái tử kia lại thích loại phong cách quê cha đất tổ này à? Khẩu vị rất nặng a!

    Chu Chu trăm nút thắt không được cởi, nàng nhớ rõ mình bất quá là một bé gái mồ côi phụ mẫu đều chết hết, theo bà ngoại chạy nạn đến ngụ lại cái thôn nhỏ bé này, nửa năm trước bà ngoại cũng đi. Trong trí nhớ bần cùng của nàng, đừng nói là cái gì hoàng cung thái tử, ngay cả một viên quan hẹt mè hạt đậu nàng còn chưa từng gặp qua.

    Một màn cảnh tượng nọ, cảm giác mông lung lại chân thực, nàng là thế nào tưởng tượng ra được?!
     
  3. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 2: Theo ta đi! Bao ăn bao ở các loại
    Nhớ tới những chuyện trong mộng, Chu Chu nhịn không được đỏ mặt, dù mình có động xuân tâm thì nằm mơ thấy cái loại này cũng quá suy đồi quá xằng bậy rồi, nàng đầu óc không có bệnh, lại là một hoàng hoa tiểu khuê nữ, thế nào lại mơ tưởng cùng với cái thằng thị huyết biến thái kia cái gì đó, gì đó chứ?

    Chu Chu tiện tay kéo cái khăn đã cũ từ trên cái giá đặt bên tường qua, ném vào trong chậu nước, đánh vỡ đi ảnh ngược của mình, sau đó vớt lên, vắt khô rồi dùng sức lau mặt.

    Lau ba lớp da cũng không lau thành mỹ nữ được! Một giấc mộng mà thôi, lại nghĩ chi cho nhiều chứ! Chu Chu khinh khỉnh, chấp nhận số mệnh xoay người đi nhóm lữa nấu cơm.

    Hai chén một lớn một nhỏ, mì nước rau dại, nấu xong vừa bưng đến bên bàn, cửa phòng đã bị người bên ngoài đá văng một cách thô bạo, một thanh sam thiếu niên nhìn qua đại khái chừng mười bảy, mười tám tuổi phóng cái vèo tới chổ Chu Chu, chỉ kịp thấy bóng lưng không thấy rõ mặt người.

    Thiếu niên mắt đăm đắm nhìn mì nước rau dại đặt ở trên bàn, nhăn nhăn đầu mày, ác giọng hỏi: “Chỉ ăn cái này?! Hai con gà ngũ sắc hôm qua ta mang đến đâu?!”

    Chu Chu bị thằng khách hung dữ này dọa cho một trận, theo phản xạ lùi về sau mấy bước, lúng túng đáp: “Sáng, sáng sớm ăn dầu mỡ nhiều không tốt, ta, ta, ta buổi trưa làm cho ngươi ăn được không? Ôi…”

    Lời còn chưa nói hết, lỗ tai đã bị thanh sam thiếu niên giơ vuốt ra nhéo cho một trận, kề sát mặt trước mặt nàng, mắng: “Đại não heo của ngươi chứa cái gì trong đó? Ta nói rồi sáng hôm nay phải xuất phát đến Thánh Trí Sơn bái sư, đi liền ở hẳn trên núi, buổi trưa còn ăn gà ngũ sắc cái giống gì?”

    Nhìn gần mới thấy rõ, thiếu niên lớn lên dung mạo thật phi phàm, mày kiếm mắt sáng, ngũ quan thanh tú, tinh tế lại ẩn chứa một chút lạnh lùng yêu mỵ, có trợn mắt cau mày mà giận dữ, cũng vẫn đẹp đẽ như thường.

    Chu Chu không biết sao mà hình dung, chỉ là bỗng dưng nhớ tới một câu khoai khoai ngô ngô: dù có là vô tình cũng vẫn khiến người động tâm.

    Nàng như thế nào lại nghĩ ra một câu nho nhã như vầy chứ? Nàng hình như trường còn chưa tới qua, sách còn chưa rờ đến mà… Bất quá thói nghĩ mông lung của nàng đã rất nhanh bị một trận đau nhức trên tai thay thế hẳn.

    Thiếu niên nhướng mày trái, vừa xem thường vừa hung hăn nhìn nàng, ánh mắt kia rõ ràng có ý là: Nếu như không cho thằng chả một giao đãi thỏa đáng, thằng chả sẽ nhéo rớt tai nàng!

    Chu Chu đau đớn đến độ nước mắt rưng rưng, khúm núm thẻ thọt nói: “Vậy, ta ngay bây giờ đi làm cho ngươi ăn…” Ngụy biện sẽ ăn đòn, biết sai thành thật nhận, đồng thời lập tức sữa chữa sai lầm, còn có một con đường mà sống.

    Thanh sam thiếu niên hừ nặng một tiếng, buông tha cái lỗ tai nàng, nói: “Chờ ngươi làm xong trời còn không tối, xuất phát thế quái nào? Hành lý thu thập rồi chưa? Ăn nhanh đi rồi theo ta!”

    “A? Hành lý?” Chu Chu mặt ngu ra, nàng nhớ thiếu niên hai ngày trước từng nói muốn lên Thánh Trí Sơn bái sư tu luyện, nhưng mà nhà hắn ở cách vách cũng không có ở với nàng, nàng làm sao thu thập hành lý cho hắn a? Không đúng! Hắn nói là cùng đi với hắn?!

    Lỗ tay vừa mới thoát khỏi kiếp số lại lần thứ hai rơi vào ma chưởng, thiếu niên hung hăng véo một hồi cả giận nói: “Lợn ngố! Ngươi đương nhiên là phải theo ta tới Thánh Trí Sơn rồi, này còn cần ta phải căn dặn sao?!

    Tượng đất ép quá cũng biết giận, Chu Chu vừa ráng sức cứu vớt lỗ tai mình, vừa la nhỏ: “Ta lại không hy vọng trường sinh đắc đạo gì hết, đến Thánh Trí Sơn làm gì?”

    Thiếu niên sửng sốt, giận dữ nói: “Cơ hội này người khác cầu còn không được, ta lại nguyện ý mang ngươi đi, ngươi còn màu mè với ta?!”

    “Ta không muốn tu tiên, ở nơi đây rất tốt.” Chu Chu vất vã lắm mới giãy khỏi ma trảo, bưng bưng lỗ tai chạy trốn thật nhanh.

    “Ngươi ở chỗ này vô thân vô cố, chết đói cũng không có ai lo, còn theo ta đi đến Thánh Trí Sơn bái sư, chỉ cần có thể trở thành đệ tử ngoại môn, cả đời cơm áo không lo, có Thánh Trí phái bao ăn bao ở, cung phụng ngươi đến ngày ngươi nằm xuống mồ, chẳng lẽ không tốt?” Thanh sam thiếu niên dưới đáy mắt mang vẻ tính toán, thu liễm cơn tức hừm hừ nói.

    Hắn gần một năm nay ở chung với Chu Chu, căn bản cũng hiểu thấu được suy nghĩ của nàng, tự nhiên cũng biết rõ thứ gì đối với nàng có lực hấp dẫn lớn nhất. Từ đây đi đến Thánh Trí Sơn đường xá xa xôi, đi nhanh cũng mất cả hai, ba ngày, nếu như không thể thuyết phục nàng tự nguyện đi theo, thì thật đúng là phiền toái.

    Quả nhiên, Chu Chu nghe xong tâm liền động đậy, bất quá còn có chút hồ nghi: “Có chuyện tốt như vậy sao? Trở thành đệ tử của bọn họ có khó không? Thường yêu cầu những gì?”

    Thiếu niên hừ khẽ một tiếng, nói: “Không khó, chỉ cần ngươi vượt qua vài cái khảo nghiệm linh căn là có thể, thông thường thì tìm kiếm mấy loại thảo dược trong sân, rất nhẹ nhàng. Nếu như không phải đáp ứng với bà ngoại ngươi phải chiếu cố ngươi, ta cũng chẳng muốn rước phiền phức như vậy đâu! Cũng không đổ chậu nước nhìn lại đức hạnh của mình xem sao, ngay cả lão lưu manh cuối thôn cũng không chịu tới đề hôn, sau này ngươi già ai dưỡng ngươi?”

    Nói thì nói, đâu cần vũ nhục nhau chi nữa!

    Nàng mỗi sáng đều lấy chậu nước soi mặt mình một lần xem xem đẹp hay không! Bà ngoại nói nàng là nữ tử đẹp nhất trong thiên hạ, mặc dù hiện tại còn chưa phải, nhưng con gái mười tám tuổi luôn thay đổi rất lớn, nàng một lúc nào đó cũng sẽ rất xinh đẹp! Chu Chu ở trong lòng ra sức cường điệu, nhưng nàng không có ngu đến nước nói ra lời cho cái thằng bại hoại trước mặt nghe, bằng không nhất định sẽ bị đã kích không chút lưu tình.

    Tỉ mỉ xem xét lời thiếu niên nói một chút, hắn tuy rằng quen thói ăn hiếp nàng, nhưng ngẫm lại cũng chưa từng gạt nàng, hay phải nói là hắn khinh thường gạt nàng. Cái dạng của nàng, rất thương tâm mà nói, bọn buôn người gặp nàng cũng sẽ đi vòng thật xa, trên người lục mãi không ra vài đồng bạc, tiền không sắc không, lại không có gì cái đáng giá để người ta đánh chủ ý cả.

    Bà ngoại mất, bại hoại cũng sẽ đi, trong thôn này lưu manh hỗn tạp nhất định sẽ thừa dịp khi dễ nàng, nàng ngày sau rất có thể sẽ thật cảnh già quạnh quẻ.

    Thiếu niên thấy nàng động tâm thì thôi không nói nữa, điệu bộ nghênh ngang ngồi xuống bưng chén mì lớn trước mặt lên húp xì xụp. Chu Chu lớn lên không đẹp mắt, thế nhưng tay nghề thì rất xuất sắc.

    Rốt cục, Chu Chu tựa hồ như nhận mệnh, bước dịch về phía bên bàn, máy móc ăn cho xong một chén của mình, sau đó đứng lên thu dọn bát đũa, thành thành thật thật trở về phòng thu dọn hành lý.

    Thiếu niên nhìn xem bóng lưng nàng bận bịu, trong lòng thầm đắc ý, mẫu thân từng nói qua, Thánh Trí phái đồ ăn rất kém cỏi, các đệ tử bình thường mấy việc giặt quần áo, vẩy nước quét nhà, vân vân đều phải tự mình động thủ, lừa đem tiểu ngốc trư theo, liền không cần phải phiền não vì mấy thứ vụn vặt này nữa, còn coi như đã hoàn thành lời hứa với bà ngoại Chu Chu, đúng là nhất cử lưỡng tiện.

    Nhớ tới mẫu thân, tâm tình phấn chấn của thiếu niên nhất thời chuyển sang buồn bã, gục đầu nhếch môi không nói.

    Chu Chu không phải không biết nàng đi theo thiếu niên lên núi bái sư, thì phải tiếp tục cuộc sống nô dịch bị hắn sai sử, bất quá chung quy so với một người một mình ở lại thôn, đến già chết đói không người chăm sóc thì tốt hơn.

    Hơn nữa từ khi hắn thành hàng xóm, số lần nàng gặp ác mộng tựa hồ đã giảm thiểu rõ rệt, trước đây gần như cách hai, ba ngày đều giật mình tỉnh giấc vì ác mộng, sau khi hắn đến, có lúc một tháng cũng không phải chịu ác mộng một lần… Đại khái là ác mộng cũng biết sợ ác nhân đi.

    Nàng đã tạo nghiệt gì a! Nằm mơ thì bị biến thái khi dễ, tỉnh dậy liền bị ác nhân sai bảo!

    Chu Chu kỳ thực không có hành lý gì để thu thập, chủ yếu chỉ mang theo một ít lương khô, nước uống và vẻn vẹn vài kiện y phục để thay đổi, gian phòng đơn giản thu dọn xong liền trống trơn, đem mấy thứ linh tinh xếp gọn vào hòm, nhờ hàng xóm bên cạnh trông dùm cái nhà một tiếng là được.

    Trước khi đi, Chu Chu đến trước mộ phần bà ngoại ở phía sau núi, cúi đầu lạy ba cái, vác lấy hành trang là cái giỏ trúc đựng thức ăn và y phục, sờ sờ lên cái vòng tay bằng đồng nho nhỏ trên cổ tay mà bà ngoại lưu lại cho nàng, đưa mắt nhìn lại tiểu trang nàng đã sinh hoạt hai năm qua, xoay người bước theo thanh sam thiếu niên.

     
  4. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 3: Ai đối ai không quy củ?
    Thanh sam thiếu niên rất tiêu sái không mang theo hành trang gì, lừa Chu Chu lên xe bò hắn mướn xong, liền tự mình tìm một vị trí thoải mái mà nhắm mắt lại tĩnh tọa.

    Chu Chu lắc lắc lư lư nhìn hai bên hông xe, cảnh núi rừng cây cỏ quen thuộc đang lùi dần về phía sau, cũng không thấy quá lưu luyến, nàng lại bỗng nhiên nhớ sực đến một vấn đề quan trọng ~~~ thiếu niên hồi nãy mới nói muốn tới Thánh Trí Sơn ăn chùa ở đậu, thì phải thông qua khảo nghiệm linh căn!

    Chu Chu thẳng đến khi bị trai lừa đi rồi em mới nhớ, em xưa nay đâu biết linh căn là cái gì, càng không biết phải làm thế nào để vượt qua khảo nghiệm, vạn nhất vượt mà không qua, vậy phải làm thế nào bây giờ a?!

    Thế nhưng thằng thiếu niên trước mắt này rõ ràng là không muốn để ý tới nàng, nàng nhưng lại không dám can đảm đi quấy rầy hắn, buộc phải lén lút nhìn chằm chằm hắn một hồi rồi lại một hồi.

    Nhìn nhìn, thì nhìn đến giữa trưa, tới lúc Chu Chu sắp luyện thành Đấu Kê Nhãn rồi thì thiếu niên bỗng nhiên mở mắt, ngạo nghễ nói: “Nhìn cả buổi sáng đủ chưa? Muốn nhìn thì nhìn cho quang minh chính đại đi, ai mà không có tâm yêu cái đẹp, ta có cho ngươi nhìn thêm vài lần đi nữa cũng không mất đi miếng thịt nào.”

    Cuồng tự kỷ! Chu Chu trong lòng thầm mắng, nhưng mặt lại cười đến rất ư là nịnh nọt: “Ta, ta có một việc muốn hỏi ngươi.”

    “Ân?”

    “Linh căn kia là cái gì vậy?”

    “Nói ngươi heo ngươi còn không chịu nhận, hiện tại mới biết hỏi, nãy giờ làm cái gì vậy?” Thiếu niên không buông tha cơ hội được chế giễu nàng.

    Chu Chu có gan giận mà không có gan nói, xe rời làng đã được nữa ngày, thiếu niên nếu như làm khó làm dễ đuổi nàng ra khỏi xe, nàng cũng không dám chắc là tìm được đường về, hoang sơn dã lĩnh không may gặp phải dã thú, tụi nó không hẳn là nhìn nàng vô tài vô mạo mà bỏ không phanh thây nàng.

    “Yên tâm đi! Có ta ở đây, ngươi nhất định có thể trụ lại Thánh Trí Sơn.” Thiếu niên lười biếng duỗi thẳng lưng, mở cái giỏ trúc của nàng ra lấy lương khô cho vào miệng, nhai từng ngụm, từng ngụm lớn, không có nửa điểm ý tứ muốn tiếp tục đề tài này.

    Chu Chu không hề biết, bà ngoại nàng vì để thiếu niên chấp nhận chiếu cố Chu Chu, đã trả hắn chi phí là ba khỏa trúc cơ đan.

    Thiếu niên lại biết rất rõ, trúc cơ đan cái loại này, là linh đan số lượng khan hiếm chỉ giành cho các đệ tử ưu tú trong các đại phái tu tiên, bà ngoại Chu Chu có thể xuất ra cái loại này, rõ ràng cũng là người tu tiên, hơn nữa có thể mạnh tay phóng ra trúc cơ đan, tu vi hẳn không phải thường.

    Thiếu niên từ nhỏ đã gặp qua nhiều tu tiên giả vốn rất thực tế, từ thái độ của bà ngoại Chu Chu có thể nhìn ra trong sủng ái của bà đối với Chu Chu còn mang theo một chút thận trọng thậm chí là nhún nhường đến khó hiểu, Chu Chu nếu như chỉ là một thiếu nữ bình thường, thì không có khả năng nhận được biệt đãi của một tu tiên giả, mặc dù hai người có tình bà cháu đi chăng nữa.

    Vì thế, thiếu niên vẫn hoài nghi là trên người Chu Chu có bí mật, rất có thể giống với hắn, là một thiên tài tu luyện có thiên phú tuyệt đỉnh.

    Cho dù hắn có đoán sai, lấy tư chất của hắn đến Thánh Trí phái, tuyệt đối sẽ rất được xem trọng, muốn đem theo một tiểu cô nương bên mình, chắc chắn người trong môn phái cũng không thể có ý kiến gì phản đối.

    Chu Chu bị hắn ức hiếp riết thành quen, hơn nữa hiện tại thân lạc trên “tặc xe”, ngoại trừ nghe lời thằng tặc kia cũng không biết làm sao hơn, vì vậy cũng lấy lương khô ra hung hăng gặm một miếng.

    Tưởng tượng cắn trong miệng mình là thịt trên người thiếu niên, trong đầu Chu Chu bỗng dưng hiện lên tình cảnh đôi nam nữ trong mộng nọ thụ cực hình lăng trì, không khỏi một trận buồn nôn, vội vã bụm miệng lại, hít sâu lấy mấy hơi, dìm đi ý đồ muốn ói mửa.

    Một túi nước hiện ra trước mặt nàng, thiếu niên vẻ mặt khó nén nỗi nói: “Ăn một miếng bánh có thể nghẹn thành như vậy, thật chưa thấy qua ngốc đến như ngươi!”

    Ngươi mới ngốc! Chu Chu không lên tiếng nhận lấy túi nước uống một ngụm, trong lúc không tự giác đã thả lõng hơn, cảm giác kinh khủng, buồn nôn trong lồng ngực bởi vì bị thiếu niên làm gián đoạn trong nháy mắt đã bay đi mất.

    Buổi tối hai người dừng chân trong một trấn nhỏ, từ tiểu trấn này đi đến Thánh Trí Sơn còn phải đi hết một sơn đạo nữa, vô pháp ngồi tiếp trên xe. Thiếu niên mang theo Chu Chu đi vào quán trọ duy nhất trong trấn, chẳng biết từ nơi này lấy ra hai xâu tiền lớn đưa cho chưởng quỹ nói: “Cho ta một gian phòng tốt nhất.”

    Chưởng quỹ nhìn tuấn mỹ thiếu niên ngọc thụ lâm phong trước mặt, lại nhìn nhìn Chu Chu một thân sặc vẻ quê mùa đứng bên cạnh, không có bất luận dị nghị gì, ngoắc gọi tiểu nhị tới dẫn bọn họ đến gian phòng hảo hạng.

    Ngay khi tiểu nhị rời khỏi phòng, Chu Chu rốt cục nhịn không được nữa, kiến nghị nói: “Nam nữ khác biệt, chúng ta có phải hay không tách phòng ở sẽ tốt hơn?” Nàng cùng thiếu niên vô thân vô cố, thế nào có thể qua đêm trong cùng một gian phòng?!

    Thiếu niên khinh bỉ liếc xéo nàng nói: “Bộ tướng tí xíu của ngươi, chẳng lẽ có bản lĩnh cưỡng bức hay quấy rối ta?”

    Ai muốn quấy rối ngươi?! Ta là sợ ngươi quấy rối ta!

    Chu Chu tức đến nỗi muốn thành nội thương, sau lại rất đau xót phác giác rằng, với ngoại hình này, đến chính nàng cũng không dám tin rằng thiếu niên sẽ đi quấy rối nàng, thảo nào chưởng quỹ mới nãy thấy bọn họ ở chung một gian phòng, ngay cả nữa điểm biểu tình ám muội cũng làm biếng chưng ra.

    Quả nhiên rất nhanh, tiểu nhị liền tự động tự phát mang theo phiến ghế, ván giường đến, hì hục một hồi một tiểu sàng được hạ tại một góc gian phòng. Chu Chu đứng một bên phiền muộn không thôi, ở một mình đã quen, nàng không ưu cùng người lạ chung phòng, thế nhưng trên người lục mãi không ra vài đồng bạc, không ở chung với thiếu niên chỉ có nước đi lưu lạc đầu đường.

    Thiếu niên vươn cánh tay xách lấy cái sọt trúc sau lưng nàng tiện vứt ở một bên tiểu sàng, hầm hừ nói: “Ngươi tưởng ta muốn trụ chung một phòng với ngươi chắc? Ta sợ rằng ngươi một mình nửa đêm lại gặp ác mộng kêu ma gọi quỷ, quấy nhiễu người khác còn mang phiền phức đến cho ta. Biết ơn thì xuống dưới bếp làm ít thức ăn ngon mang đến cho ta đi.”

    Chu Chu mặt ngu một lúc, không nghĩ tới thiếu niên vậy mà còn nhớ đến chuyện nàng thường gặp ác mộng, cúi đầu suy nghĩ một hồi, rốt cuộc nghe lời nhận một nắm tiền hắn đưa cho, đi đến chổ trù phòng trong quán trọ mượn nguyên liệu làm cơm tối.

    Thiếu niên không chỉ miệng mồm độc ác mà còn kén ăn, từ hơn một năm trước ăn xong cơm Chu Chu nấu thấy hợp khẩu vị, từ đó lại dựa hẳn vào nàng, một nàng ba bữa không mời cũng tự đến nhà nàng chầu chực, thú săn bình thường kiếm được cũng quẳng hết cho nàng.

    Chu Chu trường kỳ chịu chính sách áp bách đã triệt để vứt bỏ phản kháng. Nàng ngày ngày tự an ủi bản thân, bị người ta sai sử một chút là mỗi ngày có thể có thịt ăn, còn có thể mang ít vật tư thừa ra đi đổi lấy nhu yếu phẩm mà dùng, kỳ thực tính cũng không sai đi.

    Đương nhiên, nếu như thiếu niên đừng có luôn mắng nàng ngốc, lại còn nhéo lỗ tai nàng, thì càng hoàn mỹ.

    Một đêm không chuyện trò, sáng sớm thiếu niên mang Chu Chu xuất phát tiến vào núi, Chu Chu khi trước thường lên núi hái thuốc, sơn đạo bình thường cũng không khó dễ được nàng, hai người nhắm đúng hướng xong một đường đi thằng, đói bụng liền hái ít quả dại mà lót dạ.

    Chu Chu tựa hồ trời sinh thập phần hiểu rõ thuộc tính của cây cỏ, tổng có thể tùy tiện mà tìm ra loại trái cây gì đó mùi vị ngon nhất mà lại rất an toàn. Thiếu niên đã sớm phát hiện cái “Ưu điểm” này của nàng, vì thế không chút khách khí đem nhiệm vụ tìm kiếm thức ăn quẳng cho nàng.

    Đi đi, dừng dừng mãi sắc trời cũng tối, thiếu niên chọn một chổ dốc trên bờ suối để qua đêm. Chu Chu còn mãi vướng mắc chuyện không giường chiếu, chỉ thấy thiếu niên tùy tiện bắn ngón tay một cái, trên mặt đất chớp mắt có hơn một cái liều, không khỏi nhìn đến ngẩn người.

    Thiếu niên cốc đầu nàng một cái, cười nói: “Lợn ngố, nhẫn trữ vật ngươi chưa từng thấy sao? Chiếc vòng trên tay ngươi còn có thể phóng vật này nọ so với nhẫn của ta chỉ nhiều hơn thôi chứ không ít.”

    “Nhẫn trữ vật? Vòng tay?” Chu Chu không dám tin ngắm cái vòng bằng đồng trên tay thoạt nhìn thập phần bình thường mà bà ngoại mình lưu lại.

    “Ngươi không phải lại cái gì cũng không biết chứ? Bà ngoại ngươi chưa từng nói cho ngươi sao?” Thiếu niên vô lực nói.

    Chu Chu lắc đầu, vẻ mặt mù tịt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/5/17
  5. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 4: Vòng tay chứa càn khôn
    Thiếu niên sớm đã nhìn ra vòng tay bằng đồng trên cổ tay Chu Chu không phải là loại trang sức bình thường, tuy rằng không có một tí khí tức pháp lực nào trên đó, nhưng cái loại hoa văn giống như mây trôi nước chảy khắc trên mặt, giống hệt như trên nhẫn trữ vật của hắn.

    Tục truyền đây là bút nét đặc trưng của một vị luyện khí sư trứ danh đã ẩn cư ở Đan Quốc, những hoa văn này kỳ thực là tàng ẩn pháp trận, có thể hoàn toàn thu liễm khí tức đặc biệt của pháp khí pháp bảo, khiến cho nó thoạt nhìn có vẻ giống với trang sức bình thường.

    Hơn nữa điểm quan trọng nhất là pháp khí pháp bảo được xử lý qua như thế, một khi nhận chủ xong, chỉ có chủ nhân của nó mới có thể dùng linh khí mở nó ra, người khác lại vô phương trộm mở xem bên trong đựng vật gì, một khi chủ nhân thân vong, vật đặt ở không gian trữ vật bên trong cũng liền không thể lấy ra, trừ phi người có thể khiến cho pháp bảo pháp khí đó thừa nhận xuất hiện.

    Thiếu niên không chỉ một lần hoài nghi bà ngoại của Chu Chu đem di vật giao cho nàng đặt ở bên trong vòng tay, hắn chả tham vật đó của Chu Chu, nhưng lại không tránh khỏi có chút hiếu kỳ.

    Không nghĩ tới Chu Chu lại cái gì cũng không biết, hơn nữa trên người Chu Chu không có được một tí khí tức của tu tiên giả, muốn kêu nàng dùng linh khí mở chiếc vòng trữ vật này ra, nàng căn bản là không làm được.

    “Lợn ngố!” Thiếu niên lười cùng nàng nhiều lời, lại từ trong nhẫn lấy ra nồi, muôi, chăn, nệm các loại, dặn dò nói, “Ta đi bắt ít gà, thỏ rừng gì đó, ngươi đi gom chút gì đó nhóm lửa, không được đi xa, bằng không bị sói tha đi ta lại lười đi cứu.” Nói xong đã xoay người đi vào rừng.

    Chu Chu nghĩ mình hẳn là lần đầu tiên nhìn thấy nhẫn trữ vật “Bảo bối thần kỳ” như thế, nhưng bất quá không cảm thấy ngạc nhiên, trái lại nhớ đến sọt trút mình vẫn không công cõng trên lưng suốt một đoạn đường thì rất oán hận.

    Ác nhân có vật tiện dụng như thế, vậy sao không thu sọt trúc vào trong đó giùm nàng? Quỷ hẹp hòi!

    Trong bụng tuy rằng vì bất bình mà tức giận, nhưng Chu Chu vẫn nghe lời đi thu thập chút nhánh cây khô để nhóm lửa, từ trong đống hổn tạp thiếu niên lưu lại lục ra một cái nồi, lấy nước bên khe suối nhỏ đổ vào nung lên, tiếp đó, tiện xoay người đi dựng liều vãi lên.

    Bận rộn một hồi, mới ngồi xuống định nghĩ hơi, bỗng nghe thấy có tiếng người bên sườn núi truyền đến, rất nhanh một nhóm chín người đi tới.

    Sáu người trong đám đó mặc trang phục người hầu gia đinh, lưng đeo theo bao lớn bao nhỏ hành lý, trên người đều mang cùng một loại đao kiếm binh khí, dẫn đầu là một gã trung niên vóc người cường tráng mặc cẩm bào xanh thẫm, bên cạnh gã là một nam một nữ tuổi tác cùng Chu Chu tương đương, đều trên dưới mười lăm, mười sáu tuổi, nam anh tuấn nữ tú lệ, thần sắc hơi có vẻ kiêu căng, vừa nhìn đã biết là thiếu gia, tiểu thư danh gia vọng tộc.

    Dung mạo của ba người bọn họ hơi giống nhau, dù không phải cha con, cũng có lẽ là họ hàng.

    Đám người bỗng dưng xuất hiện cũng nhắm trúng chổ này để dừng chân qua đêm, từ xa đã trông thấy có ánh lửa, đi tới lại chỉ gặp một tiểu cô nương dáng vẻ thôn cô, quê mùa đương ngồi bên đống lửa.

    Gã trung niên dẫn đầu thầm cau mày, cũng không để ý nhiều, khoát khoát tay với gia đinh ở đằng sau, bảo bọn hắn tự mình động thủ hạ trại, chuẩn bị buổi tối.

    Chu Chu thình lình thấy nhiều người như vậy, tùy tiện một người mình cũng không chọc nổi, vì vậy cũng duy trì im lặng, hết thảy chờ thiếu niên về sẽ giải quyết.

    Nàng không chọc tới người, không có nghĩa là người sẽ không đến chọc nàng.

    Nước trên đống lữa trước mặt đã chóng sôi, Chu Chu trút nấm dại, rau dại dọc đường đi hái được vào trong nồi, định bụng nấu một nồi canh nóng ~~~ chỉ cần phục vụ nhu cầu ăn uống của thiếu niên cho tốt, hắn thỏa mãn tâm tình thì thái độ đối với nàng cũng khá hơn hẳn.

    Hương thơm mê người tản ra, người đương đợi cơm ở bên kia sườn núi nhịn không được thầm nuốt nước miếng, ngay cả tên trung niên cầm đầu cũng không ngoại lệ. Hắn tự nhận mình kiến thức sâu rộng, nhưng trước giờ cũng chưa từng ngửi qua mùi thơm khiến người thèm nhỏ dãi đến thế.

    Hắn suy nghĩ một lúc, đứng lên đi tới trước mặt Chu Chu nói: “Tiểu nha đầu, ta cho ngươi một lượng bạc, bán nồi canh của ngươi cho ta đi.” Câu chữ không quá xấc xược, một lượng bạc mua một nồi canh rau, nấm dại cũng đích xác là giá trên trời, nhưng ngữ khí cao cao tại thượng lại hàm chứa ý tứ mệnh lệnh hết sức rõ ràng. Đôi thiếu gia, tiểu thư nhàn rỗi vô sự cùng đi với hắn.

    Chu Chu miệng mở miệng còn chưa kịp trả lời, thoắt cái nghe thấy tiếng của thiếu niên từ cách đó không xa truyền tới, chắc như đinh đóng cột mà từ chối: “Không bán!”

    Hán tử trung niên trầm mặt xuống, tiểu thiếu gia bên cạnh hắn đã quát lớn: “To gan! Ngươi là ai?! Cha ta coi trọng chút thô thực của ngươi chính là vinh hạnh của bọn ngươi. Ngươi biết bọn ta là ai hay không?”

    Thiếu niên không thèm để ý đến bọn họ, rảo bước đi tới trước đống lửa, đưa hai con thỏ vừa săn được trong rừng cho Chu Chu nói: “Đi rửa sạch nướng ăn.”

    Chu Chu lướt mắt qua mấy kẻ bên cạnh đống lửa, rất ngoan ngoãn mang thỏ chạy tới bên khe suối nhỏ đằng kia. Kỳ thực nàng nghĩ nồi canh kia bán đi cũng được, nàng vẫn chưa biết một lượng bạc dài ngắn ra sao mà!

    Thế nhưng ác nhân nói không bán, vậy nàng cũng không có biện pháp, nàng hãy cứ tránh trước tốt hơn, bọn họ nếu như đánh nhau, cũng không thể thương hại đến chú cá vô tội trong chậu là nàng, về phần thiếu niên có thể bị thương hay không, nàng tuyệt đối không quá lo.

    Hắn không hại người ta đã xem như rất khách khí rồi.

    Bên cạnh đống lửa, gã trung niên đang định nói, thình lình bị tiểu thư kia kéo ống tay áo, nhỏ giọng nói: “Cha, thôi đi.”

    Gã trung niên khựng lại, thực sự nghe lời nữ nhi nói xong, không lên tiếng nữa. Tiểu thư bước tới hai bước nói với thiếu niên: “Vị tiền bối này, vừa nãy thật đã đắc tội, vạn mong đừng để bụng.” Vừa nói vừa làm trọng lễ.

    Tên trung niên trông thấy nữ nhi trước giờ mắt cao hơn đỉnh đầu nhúng nhường như vậy, hiểu rõ thiếu niên đứng trước mặt không phải người thường, ngay tức thì thay đổi nét mặt chấp tay nói: “Tại hạ Liêu Thiên Hoa, đây là tiểu nữ Vịnh Kỳ, khuyển tử Vịnh Lân, ban nãy chỉ là hiểu lầm, thất lễ… Tiểu ca đúng là muốn đến Thánh Trí Sơn cầu tiên?”

    Liêu Gia chính là một tu tiên gia tộc nhỏ khá có thế lực ở vùng phụ cận, cặp trai gái của hắn đều đã tiến vào luyện khí kỳ, nhất là nữ nhi tuổi còn nhỏ đã đạt tới luyện khí kỳ tầng ba, nàng còn gọi thiếu niên này là tiền bối, hẳn thiếu niên này cũng là tu sĩ, hơn nữa tu vi còn cao hơn nữ nhi của hắn.

    Thánh Trí Phái mấy hôm nay mở rộng cửa tuyển chọn tân đệ tử, thiếu niên trước mặt này xuất hiện ở đây, chín phần mười là vì chuyện này.

    Thiếu niên như không thấy thái độ cung kính của bọn họ, một câu cũng lười phản ứng, chuyên chú ngồi bên đống lửa, hoàn toàn xem ba kẻ kia như không khí mà đối đãi.

    Liêu Vịnh Lân đại thiếu gia được chiều thành quen, đã bao giờ có người ở trước mặt làm tàng như thế? Nhất là đối phương còn là một thiếu niên chỉ hơn mình vài tuổi, nhưng chưa kịp phát nộ với tên kia, đã bị muội muội Vịnh Kỳ nắm tay hắn, kéo giựt lại.

    Liêu Thiên Hoa cũng tức anh ách trong bụng, nhưng hắn dù sao cũng có chút khôn ngoan, từ thái độ của nữ nhi đã đoán được đối phương nhất định là người bọn hắn không thể trêu vào, cho nên miễn cưỡng cũng có thể nhẫn nhịn.

    Một nhà ba người xin lỗi một tiếng rồi quay lại chổ của mình, mắt thấy đã cách thiếu niên một đoạn khá xa, Liêu Thiên Hoa rốt cục nhịn không nổi nhỏ giọng hỏi nữ nhi, “Tiểu ca kia có lai lịch gì?”

    Tuy rằng đã cách khá xa, nhưng vì cẩn thận, hắn còn dè dặt lựa lời mà nói.

    Liêu Vịnh Kỳ nhíu mày nói nhỏ: “Con cũng nhìn không thấu…”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 3 others like this.
  6. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 5: Ai là người của hắn
    Liêu Vịnh Lân gần như nhảy dựng lên: “Chúng ta vì sao phải ăn nói khép nép thế? Ta là luyện khí tầng một, tiểu muội ngươi là luyện khí tầng ba, chẳng lẽ còn sợ một hoàng mao tiểu tử?

    “Đại ca giữ mồm! Cả tiểu muội ta còn không nhìn thấu tu vi của hắn, ngươi nghĩ chúng ta tùy tiện đắc tội hắn, kết cục sẽ ra sao?” Liêu Vịnh Kỳ vội lên tiếng ngăn ca ca khẩu xuất cuồng ngôn.

    “Ngươi là nói, vị tiểu ca kia tu vi trên ngươi?!” Liêu Thiên Hoa tuy sớm đã có dự cảm, nhưng nghe xong cũng không kém giật mình.

    Liêu Gia có một vị trưởng bối là môn hạ của Thánh Trí Sơn, là trúc cơ hậu kỳ đệ tử, theo như lời vị trưởng bối kia nói, Liêu Vịnh Kỳ chính là thủy, mộc song linh căn, tuổi chỉ vậy có thể có được tu vi luyện khí tầng thứ ba, đã là thiên tài. Thiếu niên vừa rồi nhìn chỉ lớn hơn nàng vài tuổi, thế mà tu vi lại hơn nàng, không khỏi hơi ghê gớm.

    “Đại ca ngươi nghe tiểu muội một câu, chớ có trêu vào hắn, bằng không hậu quả vị tất ngươi và ta có thể gánh chịu.” Bởi vì Liêu Vịnh Kỳ thiên phú cực cao được toàn gia tộc gởi gắm hy vọng, lại từng đi theo vị trưởng bối trúc cơ kia tu luyện, kiến thức uyên bác không phải những kẻ khác trong Liêu Gia có thể sánh bằng, thành ra, niên kỷ tuy nhỏ, nhưng lời nói ra ngay cả phụ thân của nàng cũng nghe theo, Liêu Vịnh Lân trong lòng dù không phục, cũng không dám thêm nhiều lời.

    Liêu Vịnh Kỳ cảnh cáo huynh trưởng xong, nghiêng đầu nhìn về phía đống lửa ở đằng xa, trong lòng tính toàn làm thế nào để kết giao với vị thiếu niên thiên phú nổi trội hơn mình kia.

    Chu Chu cầm hai con thỏ đã rửa sạch trở về bên đống lửa, Liêu Gia ba người đã rút đi, thiếu niên đang húp lấy húp để từng ngụm canh, cũng không sợ nóng.

    Nàng tiện tay đem thịt thỏ xỏ vào vĩ sắt nướng trên lữa, tiếp đó lại bắt đầu lấy cái chén nhỏ, đem những quả dại mà nàng đặc biệt tìm thấy trên đường nghiền nát ra để làm gia vị, rưới đều nước hoa quả lên thịt thỏ đã nướng hơi vàng.

    Hương thơm từng đợt ngào ngạt bay đi, cùng với tiếng dầu mỡ rơi trên lửa tí tách, chỉ khiến cho đám người Liêu Gia từ trên xuống dưới nhỏ nước miếng thèm thuồng.

    Liêu Vịnh Lân xé mạnh nữa con gà rừng nướng khét mà gia đinh đưa tới, vừa khô lại vừa cứng, miệng đầy vị khô khét, không khỏi ước ao nói: “Tiểu nha đầu kia nướng cái gì, sao mà thơm thế?”

    Thứ Chu Chu nướng không chỉ rất thơm, mùi vị còn rất ngon, hai người ở bên đống lửa ăn no nê, thiếu niên vuốt cái bụng đã hơi căng tròn, nghĩ thầm mình đem Chu Chu theo bên người, quả nhiên là quyết định sáng suốt nhất.

    Liêu Vịnh Kỳ vẫn chú ý động tĩnh bên này, thấy Chu Chu một mình dọn dẹp chén bát đem tới bên khe suối để rửa, vội vàng đứng lên đi tới bên bờ suối giả bộ rửa tay, thuận tiện bắt chuyện với nàng.

    “Tiểu muội muội, vừa nãy cha ta không làm ngươi sợ chứ? Lão nhân gia hắn chỉ ăn to nói lớn, chứ không có ác ý.” Liêu Vịnh Kỳ cố nặn ra nụ cười thân thiện.

    “Nga…” Chu Chu trong bụng còn đương vì mất đi một lượng bạc kia mà buồn bã.

    “Vừa nãy vội vội vàng vàng, còn chưa kịp thỉnh giáo, không biết thiếu gia nhà ngươi cao tính đại danh?” Liêu Vịnh Kỳ hỏi.

    “Hắn không phải chồng ta.” Chu Chu không có dời đầu qua đáp trả một câu, nâng mắt lên thì thấy Liêu Vịnh Kỳ nét cười đã mất cùng với điệu bộ muốn cười cũng không cười nổi, tức thời hiểu ra.

    Nguyên lai nhân gia nghĩ nàng là nha hoàn của ác nhân kia!

    Nàng tuy rằng không phải là mỹ nữ, nhưng lớn lên mặt mũi cũng đâu giống nha hoàn nha?! Chu Chu bị đã kích trầm trọng, cúi đầu xuống suối muốn soi lại mặt mình, đáng tiếc nước suối chảy xiết, cái gì cũng không thấy rõ.

    “Vậy ngươi đi chung với hắn, hẳn phải biết tên hắn chứ?” Liêu Vịnh Kỳ vốn không quen giao tiếp với “Kẻ hạ đẳng”, nói đến mấy câu, Chu Chu còn trưng ra cái kiểu đức hạnh chọc người này nữa, tính nhẫn nại của nàng gần như cạn sạch.

    Ví mà Chu Chu không cầm cái nồi trên tay, nhất định sẽ vò đầu bức tóc. Bởi vì nàng bỗng dưng phát giác, nàng không nhớ được thiếu niên tên họ là gì!

    Lúc mới vừa biết nhau, thiếu niên hình như từng nói qua, bất quá về sau bọn họ ở chung vẫn xưng nhau ta ngươi, bình thường nàng và thiếu niên đều ít giao du với bên ngoài, rất ít tiếp xúc với người lạ, dần dà lâu ngày, nàng đã quên luôn tên của thiếu niên.

    “Ách… Ta không biết.” Chu Chu chớp chớp mắt nhìn Liêu Vịnh Kỳ, trong bụng thầm oán đối phương vì sao phải khảo nghiệm trí nhớ của nàng.

    Liêu Vịnh Kỳ đâu thể tin lời nàng, cho đây là thuận miệng từ chối, nàng không tiếc hạ thấp thân phận cùng một nha đầu quê mùa nói chuyện, không nghĩ tới cư nhiên bị ngàn lời cự tuyệt, tức thời không khỏi bực mình, giận dữ đứng dậy bỏ đi.

    Chờ cho nàng đi xa, thiếu niên bỗng từ sau bụi cây bước tới, gõ đầu Chu Chu một cái, cười nói: “Xem như ngươi thông mình, nếu như ngươi dám ở sau lưng ta kể lung tung chuyện của ta với người lạ, xem ta có đạp ngươi văng xuống nước không.“

    Vừa rồi hắn phát hiện Liêu Vịnh Kỳ chạy đến chổ này, sợ nàng gây bất lợi cho Chu Chu, nên đã âm thầm đến xem.

    Chu Chu cười gượng hai tiếng, cuối đầu tiếp tục rửa nồi nhằm che giấu, một mặt len lén dịch ra đằng sau một chút, ngồi xổm cách xa con suối một khoảng.

    Thiếu niên thấy mắt nàng chớp chớp, tâm niệm khẽ động, trong tức thì đã hiểu ra, liền nổi cơn thịnh nộ, đưa tay véo lỗ tay nàng, từng chữ, từng chữ nguy hiểm nói: “Ngươi đừng nói với ta, ngươi không nhớ ta tên là gì!“

    Chu Chu buông nồi ra cố sức kêu lên: “Ngươi, ngươi trước kia rất lâu chỉ nói qua một lần, ta, ta làm sao mà nhớ…”

    “Lợn ngố! Trong đầu ngươi bộ toàn là đá? Tên của ta ngươi còn không nhớ, chết tiệt!” Thiếu niên giận đến cực điểm càng ra sức vặn lỗ tai của nàng.

    Chu Chu đau đến nước mắt lưng tròng, oa oa van xin nói: “Ta sau này sẽ nhớ kỹ, nhất định sẽ nhớ kỹ! Ngươi buông ra được không?”

    “Ngươi nghe rõ cho ta, dùng đầu heo của ngươi mà nhớ cho kỹ! Ta kêu là Duẫn! Tử! Chương!” Thiếu niên kéo tai nàng lên, ở bên tai gầm nhẹ, gầm xong còn không quên véo thêm một cái nữa, hăm dọa nói: “Ngươi nếu dám quên nữa, ta liền nhéo rớt đầu heo của ngươi!”

    “Không dám không dám! Khẳng định tuyệt đối tất nhiên không dám!” Chu Chu rất thành thật chỉ tay lên trời thề.

    “Hừ!”

    Chu Chu dè dặt xoa xoa lỗ tai bị nhéo đến đỏ bừng của mình, uất ức nói: “Vậy sau này nếu người khác hỏi ta, ngươi là ai, ta phải đáp thế nào?”

    Duẫn Tử Chương tức giận nói: “Thì nói ngươi không biết là được.”

    Buổi tối Chu Chu và Duẫn Tử Chương cùng ngủ chung một lều, may mà lều đủ lớn, mệt mỏi cả ngày, Chu Chu không còn đủ sức để cự nự, xấu hổ, cuộn mình trong chăn, chui vào một góc, rất nhanh đã ngủ đến bất tỉnh nhân sự.

    Nữa đêm, bỗng nhiên truyền đến một tiếng la hét thê thương, làm tất cả mọi người trên sườn núi đều giật mình tỉnh giấc.

    Chu Chu mơ mơ màng màng mở mắt, đã thấy Duẫn Tử Chương ngồi thẳng dậy, ánh mắt thanh tĩnh, trên mặt lộ vẻ ngưng trọng hiếm thấy.

    “Làm sao vậy? Có sói?! Hay là cọp?” Chu Chu nhớ tới tiếng hét thảm thiết khi nãy, nghĩ ngay đến khả năng có người bị mãnh thú tập kích.

    Duẫn Tử Chương không trả lời, vén rèm lên, lôi Chu Chu ra khỏi lều.

    Trên sườn núi, trên dưới Liêu Gia toàn bộ đã đứng chụm lại một chổ, một nhà ba người Liêu Thiên Hoa đứng ở giữa, sáu tên gia đinh chỉ còn năm, mỗi người tay cầm binh khí đứng vây thành trận bên ngoài, Liêu Vịnh Kỳ trông thấy Duẫn Tử Chương, tâm tình hơi thoáng buông lỏng một tí, khu vực Thánh Trí Sơn có hàng loạt tu sĩ qua lại, trước giờ chưa từng nghe đến có yêu thú hung mãnh khó lường gì, hiện trường chí ít có ba tu sĩ ở luyện khí kỳ, hẳn đã đủ để ứng phó với đại bộ phận tình huống.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 3 others like this.
  7. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 6: Đều là cầm thú
    Liêu Thiên Hoa cất cao giọng nói với Duẫn Tử Chương: “Vừa nãy một gã gia đinh của tại hạ nửa đêm thức dậy đi vệ sinh, tiếng hét hẳn là do hắn phát ra.”

    Duẫn Tử Chương uể oải gật đầu, chậm rãi đảo mắt nhìn quanh bốn phía, cuối cùng lướt tới chổ người Liêu Gia ở hướng đông bắc, ngay lúc này, bụi cây đằng đó phát ra một trận tiếng động rào rào xào xạc, một cái bóng chỉ cao bằng nữa người bất thình lình phóng ra từ trong bụi cây.

    Ánh trăng đủ sáng để nhìn rõ, đó là một con hắc vượn toàn thân đen kịt, trên đầu mọc ra một cặp sừng trâu cổ quái, kéo lê một cổ thi thể máy chảy đầm đìa, chỉ vài bước đã phóng tới chổ cách bọn họ hơn hai trượng.

    Nhìn phục sức trên người của thi thể thì đúng là gia đinh Liêu Gia, trước ngực bị khoét sâu một lỗ, máu vẫn tuôn không ngừng, đại khái mới chết không lâu.

    Chu Chu thình lình trông thấy người chết, bị dọa đến hồn vía lên mây, Duẫn Tử Chương nắn nắn tay nàng, lườm nàng một cái, tựa như trách nàng nhát gan, Chu Chu bị hắn lườm, không hiểu vì sao lại không thấy sợ nữa.

    “Là tê giác hắc vượn (vượn đen sừng tê giác)!” Liêu Vịnh Kỳ thất thanh kinh hô. Tê giác hắc vượn là yêu thú khó đối phó nhất trong đám yêu thú cấp một, khỏe mạnh, hung hãn lại thích tập kích nhân loại, cấp bậc mặc dù thấp, nhưng tu sĩ luyện khí kỳ cấp thấp muốn đối phó cũng rất chật vật.

    Gay go nhất chính là, bọn chúng thường sẽ không hành động riêng rẽ, mỗi lần xuất hiện ít nhất phải có hơn hai con.

    Quả nhiên, rất nhanh từ trong bụi cây nhảy ra con thứ nhì, con thứ ba. Hắc vượn mắt lộ hung quang thong thả áp sát người Liêu Gia, tiếng gào như tiếng sấm phát ra từ cổ họng.

    Liêu Vịnh Kỳ nhìn ba sát tinh này thầm kêu khổ, cắn răng quay đầu lại nói với Duẫn Tử Chương: “Vị tiền bối này, có thể cùng ta liên thủ đánh lui đám súc sinh đó không? Nếu như có thể giết một, hai con trong đó, thi thể tất thuộc về tiền bối.”

    Dưới tình huống thế này, hắc vượn nhất định phải vượt qua doanh địa của người Liêu Gia trước, mới có thể tới đối phó với Duẫn Tử Chương và Chu Chu, Duẫn Tử Chương hoàn toàn có thể nhân lúc bọn họ đánh nhau với hắc vượn gần chết thì ra tay chiếm tiện nghi, Duẫn Tử Chương đối với người của Liêu Gia thái độ vẫn hết sức hờ hững, Liêu Vịnh Kỳ không nắm chắc được hắn có nguyện ý giúp bọn họ đối kháng với cường địch ngay từ đầu hay không.

    Gay go nhất chính là, người Liêu Gia trong lòng hiểu rõ, đám tê giác hắc vượn này chín phần mười là vì bọn hắn mà tới!

    Chiều hôm nay, bọn hắn ở trong một sơn động, tìm được hai bộ hài cốt của tê giác hắc vượn. Cặp sừng trên đầu tê giác hắc vượn có thể dùng để luyện dược lại có thể dùng để luyện khí. Huynh muội Liêu Gia vì tham sừng của hắc vượn, nên cắt cả hai đôi sừng mang đi. Vốn tưởng thần không biết quỷ không hay, không ngờ lại có thể dẫn tới ba con hung thú còn sống sờ sờ.

    Ba con hắc vượn này, Liêu Vịnh Kỳ biết chính mình không đủ bản lãnh giết chúng, cho nên cứ mở miệng rộng rãi một chút mới cầu nổi Duẫn Tử Chương ra tay tương trợ.

    “Được! Các ngươi bảo hộ nàng là được.” Duẫn Tử Chương đưa tay chỉ chỉ Chu Chu.

    Thời điểm trông thấy hắc vượn, hắn đã có chút nóng lòng muốn thử rồi, đối thủ như vậy không dễ tìm, cố kỵ duy nhất của hắn chính là còn những con khác đương mai phục quanh đây thừa lúc hắn không chú ý tập kích Chu Chu, hiện tại đề nghị của Liêu Vịnh Kỳ vừa hợp ý hắn, hắn cũng không định cùng ai liên thủ, chỉ cần có người chiếu cố Chu Chu một lúc là được.

    Liêu Vịnh Kỳ hoan hỉ, vội vã nheo mắt ra hiệu với phụ thân, Liêu Thiên Hoa ngầm hiểu ý, cùng năm gia đinh lui về phía sau, kéo luôn Chu Chu vào trong vòng bảo hộ.

    Liêu Vịnh Lân ở bên cạnh là điển hình của nghé con mới sinh chưa sợ chết, nâng thanh kim sắc trường thương lên nhắm tới con hắc vượn trước mặt tính tấn công, miệng gào lên: “Cha, vài con súc sinh mà thôi, người khoan vội đi, hãy xem con đánh văng bọn chúng thế nào!”

    Hắn vừa dứt lời, trường thương đã bị hắc vượn chạy tới đối diện chụp được, dùng lực hất ra, hắn ngay tại chổ cả người lẫn thương bị hất văng sang một bên, may mà hắn phản ứng xem như nhanh, lộn mình hai cái mới miễn cưỡng trụ vững, mặt mũi tái xanh.

    Hắc vượn trưởng thành còn chưa cao bằng hắc hùng (gấu đen), Liêu Vịnh Lân có tu vi luyện khí kỳ tầng thứ nhất, sức lực và gân cốt cường tráng hơn người thường mười phần, không nghĩ tới, ở trước mặt bọn chúng, hoàn toàn chịu không nổi một kích.

    Lòng tin của hắn đã bị một kích cuồng mãnh này đánh tan thành mảnh nhỏ, nhìn hắc vượn xông tới chổ mình, chỉ có thể liên tục lùi về sau.

    Liêu Vịnh Kỳ đang gượng chống trả một con hắc vượn khác, mắt thấy ca ca gặp nguy hiểm, gấp đến đổ mồ hôi lạnh, bất chấp những thứ khác, gạt bỏ đối thủ của mình, lách người chạy tới hổ trợ.

    Duẫn Tử Chương khinh bỉ liếc hai huynh muội một cái, không chút khách khí quát lên: “Lui ra!”

    Huynh muội Liêu Thị chỉ thấy trước mắt hoa lên, Duẫn Tử Chương đã chắn ở trước mặt bọn họ, tay nâng lên bổ xuống đỉnh đầu của con hắc vượn lao tới đầu tiên, đôi tay của hắn chẳng biết từ lúc nào đã hiện lên một dải lam quang, tia sáng lạnh lẻo từ đầu ngón tay hắn kéo dài ra ngoài chừng ba thước, giữa hư không tụ lại thành hình một thanh trường đao.

    Tê giác hắc vượn thuộc loại yêu thú cấp một chưa có linh trí, chỉ có thể lực và cơ thể dẻo dai vượt xa dã thú bình thường, mắt thấy lam quang đao hướng về phía mình, xuất phát từ bản năng sợ những thứ phát sáng, trực tiếp dùng thi thể tên gia đinh tóm được che trước người, thế tấn công không giảm vẫn phóng tới chổ Duẫn Tử Chương.

    Duẫn Tử Chương không muốn tổn hại thi hài của người khác, nhíu lông mày, thế đao hạ xuống chuyển qua quét ngang bụng hắc vượn, đồng thời đá một cước vào con hắc vượn thứ nhì rượt kịp đằng sau đang tấn công tới.

    “Ngao… Ngao…” Quang ảnh lướt qua, máu tươi bắn ra, hai hắc vượn trước sau kêu lên thảm thiết.

    Con hắc vượn đi đầu tránh qua một bước, không ngờ bị trúng một lỗ vừa sâu lại vừa dài trên đùi. Con còn lại bị đá trúng vai gáy, bay ngược về phía sau, văng phải con thứ ba, cả hai cùng té lăn xuống đất.

    Duẫn Tử Chương ra tay một trận, ba con hắc vượn chỉ còn cảnh chịu đòn! Hắc vượn nổi cơn xung thiên, lớn tiếng kêu gào, chim chóc chung quanh hoảng hốt bay loạn cả lên.

    Ba người Liêu Gia và năm gã gia đinh quan chiến, trông thấy uy thế của hắn, đều giật nẩy người, phụ tử Liêu Thị lại càng thêm mừng vì trước đó nghe theo Liêu Vịnh Kỳ nói, không có mạo phạm sát tinh này, bằng không bọn họ thật thảm không sao tả xiết.

    Chu Chu nhìn cũng hiểu vài con hắc vượn này không làm gì được Duẫn Tử Chương, nhưng không biết vì sao luôn cảm thấy tâm thần bất an, tựa như sau lưng có nguy hiểm gì đó đang chờ nàng. Nàng từ từ xoay đầu lại coi thử, bụi cây cách khe suối không xa hình như đang động đậy, nàng không cần nghĩ ngợi hét lên: “Cẩn thận!”

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, cạnh khe suối phát ra một tiếng gầm dữ dội, hai bóng đen từ phía sau thình lình phóng tới chổ người Liêu Gia đang tụ tập ~~~ vẫn còn hai con tê giác hắc vượn nữa.

    Những người khác bị tiếng hét hoảng hốt của Chu Chu dọa cho một trận, từng người một giơ binh khí lên chống trả, kết quả, hai con hắc vượn nhìn cũng không thèm nhìn, cánh tay dài giơ ngang gạt phăng hai tên gia đinh đang đứng che trước mặt ra ngoài, cả hai miệng mũi đổ máu yếu ớt rơi xuống đất, thấy là không sống nổi.

    Bởi vì Chu Chu ý thức được sớm, nên khi hắc vượn bắt đầu lao tới, nàng đã chạy đi được vài bước, phụ tử Liêu Thị muộn một lúc, hắc vượn đã nhào tới trước mặt, Liêu Thiên Hoa dứt khoát xô tên gia đinh bên người ra chặn hắc vượn lại, mình thì kéo theo nhi tử quay đầu bỏ chạy.

    Chân của hắc vượn đạp xuống một nhịp, gia đinh đáng thương kia đầu vỡ ra tại chổ. Bất quá, chỉ một nhịp như thế cũng đủ cho Liêu Thiên Hoa tạm thời tránh được đại nạn.

    Liêu Vịnh Kỳ vội vàng quay lại ngăn cản một trong hai con hắc vượn đó, con còn lại vẫn như cũ đuổi theo phụ tử Liêu Thị không tha, trên người bọn họ có mùi giống với mùi trong hang động của tê giác hắc vượn, mấy con hắc vượn sao chịu buông tha?!

    Hai phụ tử thân cao chân dài, chớp mắt đã vượt qua Chu Chu, giữa lúc nguy cấp Liêu Vịnh Kỳ tâm niệm khẽ động, tiện tay đẩy Chu Chu về phía sau, ý muốn dùng nàng cản con hắc vượn đang truy cùng đuổi tận lại.

    Hắn cũng không kịp ngẫm nghĩ hành động này có thể đắc tội với Duẫn Tử Chương hay không, cho dù nghĩ Duẫn Tử Chương có thể không vui, cũng cảm thấy không có vấn đề gì ~~~ chẳng qua chỉ là một tiểu nha hoàn thấp hèn, chết thì cứ chết! Ban nãy, không phải phụ thân của hắn cũng dùng tên gia đinh để chặn chân hắc vượn sao? Cùng lắm thì bọn hắn bồi thường một kiện, nữa kiện pháp khí hay đan được là được rồi.

    Chu Chu không nghĩ tới hắn lại có thể nham hiểm, bỉ ổi đến vậy, muốn tránh cũng đã tránh không khỏi, chỉ kịp hét thảm rồi ngữa đầu ngã về phía sau.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 3 others like this.
  8. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 7: Sợ bóng sợ gió và đột phá
    Nàng rõ ràng cảm giác mình đã đâm vào một cơ thể đầy lông, thô ráp, mang theo mùi tanh ôi của thịt sống, bất quá công kích trí mạng và đau nhức giống như trong tưởng tượng còn chưa xuất hiện, nàng kinh hoàng không hiểu ngẩn đầu lên, Duẫn Tử Chương vẻ mặt lạnh lùng đứng ở trước mặt nàng, lam sắc quang đao trên tay so với trước hình như sáng hơn một phần, vạt áo đằng trước nhuộm đầy máu tươi.

    Chu Chu ngây người một lúc xoay đầu lại nhìn, bị dọa đến nhảy dựng lên ~~~ hắc vượn ban nãy còn mặt mũi hung tợn, giờ đây đã mất đi nữa đầu nằm thẳng đờ dưới thân nàng, mùi tanh của não và máu tươi xộc vào trong mũi.

    Là Duẫn Tử Chương kịp thời chạy tới cứu nàng!

    Chu Chu vừa hoảng vừa buồn nôn, một mặt lồm cồm bò dậy, một mặt mặt mũi tái xanh bụm miệng buồn nôn.

    Duẫn Tử Chương khi nãy nghe tiếng Chu Chu hét lên lần đầu, trong lòng đã biết không ổn, bỏ lại ba con hắc vượn, xoay ngươi chạy về bên này, vừa vặn nhìn trọn cảnh Liêu Vịnh Lân đẩy Chu Chu về phía hắc vượn, trong lúc nguy cấp hắn thấy có thứ gì trong thân nổ tung ra, trong nháy mắt cả người hình như uyển chuyển hơn rất nhiều, tốc độ không chỉ nhanh gấp đôi lúc bình thường, uy lực nhanh chóng và mạnh mẽ của một đao kia cả hắn cũng rất ngoài dự đoán.

    Bốn con hắc vượn khác trông thấy Duẫn Tử Chương đại hiển thần uy, lá gan đều bị dọa muốn rớt ra, không cố vì đồng bạn báo cừu, trái lại xoay đầu chạy đi.

    Duẫn Tử Chương trong bụng cũng giật mình, chợt minh bạch tu vi của mình trong lúc chỉ mành treo chuông lại tiến thêm một cấp! Nhất thời vừa mừng vừa sợ, nhưng lúc này quan trọng nhất nên nhanh chóng tĩnh tâm nhập định để ổn định cảnh giới, bốn con hắc vượn chạy đi ngược lại cũng đỡ phiền, mấy tên Liêu Gia này lại không phải dễ chọc, mình nếu như muốn miễn cưỡng một hơi cùng với bọn chúng động thủ, sợ rằng sẽ tổn hại căn cơ.

    Liêu Vịnh Kỳ cũng chứng kiến một màn đại ca mình xô Chu Chu về phía hắc vượn, loại chuyện này đặt ở bình thường nàng chẳng nghĩ là sai, nhưng nhìn thấy Duẫn Tử Chương lòng như lữa đốt quay lại cứu Chu Chu, hiễn nhiên khá lưu tâm đến tiểu nha đầu này, trước, hắn đã từng nói rõ muốn bọn họ bảo vệ Chu Chu, xem là điều kiện để thay bọn họ chống lại tê giác hắc vượn, bọn họ không chỉ thất ước, còn tự tay đẩy Chu Chu vào hiểm cảnh, nói như thế nào cũng là bọn họ không đúng, thật không dễ xử lý.

    Liêu Vĩnh Hoa cũng đồng dạng âm thầm kêu hỏng bét, kiến thức của hắn đối với tu tiên đạo không nhiều, nhưng mà nhìn một đao uy mãnh phi thường của Duẫn Tử Chương hồi nãy, xem ra đánh nhau với ba con hắc vượn trước đó, cư nhiên còn chưa xuất hết lực, một nhân vật lợi hại như vậy mà mình cứ không may đắc tội.

    Hắn cùng với nữ nhi nhìn nhau, khặc khặc giọng nói: “Lúc nãy khuyển tử trong lúc nguy cấp không có tâm, khiến tiểu cô nương đây bị sợ hãi, vạn mong tiểu ca đừng trách!”

    “Cút!” Duẫn Tử Chương trong bụng hận không thể khiến bọn họ biến đi cho nhanh, mở miệng không chút khách khí, nếu như để bọn họ phát giác ra tình trạng của hắn, thật sự rất phiền!

    Ba kẻ Liêu Thị nhìn nhau, khiếp sợ hắn vừa rồi xuất thủ uy thế tàn nhẫn, không dám nhiều lời, cũng không quản thi thể gia đinh trên mặt đất, cả doanh địa cũng không dám thu thập đã vội vã bỏ đi.

    Ba kẻ tâm thần không yên chạy xong một đoạn, Liêu Vịnh Lân rốt cục nhịn không nổi hừ hừ từng trận nói: “Đợi đến Thánh Trí Phái xong, xem ngươi còn kiêu ngạo!” Một vị thúc tổ (ông chú) nhà hắn chính là trúc cơ, hậu kỳ đệ tử của Thánh Trí Phái, trong môn phái cũng có vài phần thế lực, đợi đến kết đan liền có thể thăng chức làm trưởng lão, có chỗ dựa vững chắc như vậy, hắn tự thấy mình có quyền kiêu căng.

    Liêu Vịnh Kỳ liếc mắt nhìn hắn, miễn cưỡng cười nói: “Đại ca, thúc tổ từng nói tư chất của ta hơn người, nhưng ngày nay tu vi của ta cũng chỉ ở luyện khí, tầng thứ ba, người mới vừa rồi, niên kỷ cùng ta khác không bao nhiêu, tu vi đoán chừng ít nhất phải từ luyện khí, tầng thứ sáu trở lên, tư chất chỉ sợ càng hơn ta, tới Thánh Trí Phái rồi chắc chắn sẽ được sư trưởng coi trọng, tốc độ luyện tới trúc cơ chỉ sợ so với ta và ngươi càng nhanh hơn, chúng ta tội gì kết thù với cừu gia như vậy?”

    Liêu Vịnh Lân trong bụng hiểu rõ muội muội nói có lý, nhưng mặt mũi kéo không xuống nổi, ồm ồm nói: “Nói đi nói lại, ngươi trách ta đắc tội với tên kia!”

    Liêu Vịnh Kỳ bất đắc dĩ nói: “Việc đã tới nước này, còn trách hay không trách cái gì, nói gọn lại, ngày sau chúng ta gặp lại hắn, đại ca ngươi tránh được phải tránh, đừng nóng vội đụng chạm tới hắn.”

    Liêu Thiên Hoa cũng gật đầu tán thành, Liêu Vịnh Lân hừ một tiếng không thèm nói chuyện. Liêu Vịnh Kỳ thầm lắc đầu, đại ca này của nàng tư chất bình thường, còn không bằng nghe theo nàng nói, an an ổn ổn làm một thế gia đại thiếu gian trong thế tục, con đường trường sinh trước giờ cường giả vi tôn, tính cách của hắn, nói không chừng gây ra tai họa gì, không công ngược lại còn bù thêm cái mạng.

    Duẫn Tử Chương ở đằng kia ngưng thần lắng nghe động tĩnh của ba tên Liêu Gia, xác định bọn họ đã đi xa, cũng lo không nổi chuyện khác, ném lại một câu “Không được đi đâu“, ngồi khoanh chân ngay tại chổ, dẫn dắt linh khí trong cơ thể vận hành nhằm ổn định cảnh giới.

    Khi hắn mở mắt ra đã là một canh giờ sau.

    Chu Chu thấy Duẫn Tử Chương sau khi giết hắc vượn, quát đuổi người Liêu Gia thì ngồi mãi một chổ không nhúc nhích, nàng không rõ cho lắm đã xảy ra chuyện gì, nhưng mà lờ mờ cảm thấy hiện tại không thể đến quấy rầy hắn.

    Liêu Thị một nhà đi rồi nàng không ngừng mừng thầm, nàng sợ hắc vượn đi rồi quay lại, càng sợ Liêu Thị một nhà phát hiện dị trạng của Duẫn Tử Chương trở về gây bất lợi cho bọn họ, vì vậy nhịn nôn, nhịn sợ nhặt thanh đại đao từ trong tay của một gã gia đinh đã chết lên, canh giữ ở bên cạnh. Lúc này, thấy hắn thần thanh khí sảng khôi phục lại như thường, rốt cục thả lỏng tâm tình khóc oa một tiếng.

    Chu Chu lá gan bé bao nhiêu Duẫn Tử Chương rõ ràng nhất, thấy bộ dạng nàng buồn bã, sợ hãi, cầm thanh đao ngồi canh bên cạnh hắn, trong lòng vừa ấm áp vừa mắc cười, đưa tay gõ một cái lên đầu nàng nói: “Được rồi, được rồi, không còn việc gì, đừng khóc nữa! Nhìn ngươi bẩn như thế, xấu muốn chết! Nhanh lấy nước rửa đi.”

    Lúc này cách bình minh còn hẳn một đoạn, Chu Chu nhìn bụi cây đen mù mù bên cạnh con suối, lau nước mắt nói: “Quái vật có thể trở lại không?”

    “Ta ở gần đó canh cho ngươi là được rồi.” Duẫn Tử Chương lúc tâm tình khoan khoái, đối xử với Chu Chu cũng không tệ.

    Chu Chu từ trong tay nải cũa mình lấy quần áo ra, tráng lá gan đi tới bên con suối nhỏ tấm rửa một trận, thay y phục xong xuôi, Duẫn Tử Chương đã thu dọn xong chiến trường, trên mặt đất không còn nữa điểm xác và máu.

    Chu Chu rất muốn hỏi hắn làm sao hay vậy, nhưng có chút sợ.

    “Ta cũng đi tắm rửa, ngươi không được nhìn lén!” Duẫn Tử Chương quăng lại một câu liền chạy đi.

    Chu Chu vừa tức vừa hận, lẩm bẩm nói: “Ai thích nhìn ngươi, không biết xấu hổ!”

    Con mắt đảo qua nhìn thấy doanh địa người Liêu Gia chưa kịp thu thập ở đằng trước, Chu Chu tức thời hai mắt sáng trưng, người Liêu Gia hại nàng bị hoảng sợ một phen, phải nên đền chút gì đó cho nàng.

    Khi Duẫn Tử Chương trở về, trướng bồng của Liêu Gia đã bị Chu Chu lật ngược lên, hắn đối với hành vi dung tục tham lam món lợi nhỏ của Chu Chu mạnh mẽ lên án một phen, đám người Liêu Gia đó, ngoài bạc ra còn có thể có cái quái gì tốt chứ? Nhưng Chu Chu thấy bạc hai mắt lại sáng rỡ, thật là chưa từng trải sự đời.

    “Ngươi nói chiếc vòng trên tay ta có thể cất rất nhiều thứ, làm thế nào để cất?” Chu Chu kéo hắn lại nịnh nọt hỏi.

    “Ngươi còn không biết, ta làm sao biết?” Duẫn Tử Chương chán ghét liếc nhìn chiến lợi phẩm của Chu Chu ~~~ hơn mười một nén bạc, vài trang sức đá quý, mấy thứ này ở trong thế tục thì đáng giá, tới Thánh Trí Phái rồi căn bản chẳng đáng là gì.

    “Vậy, vậy trước bỏ vào trong nhẫn của ngươi được không?” Chu Chu nài nĩ nói.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 3 others like this.
  9. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 8: Trừ phi ngươi còn ác hơn hắn!
    Duẫn Tử Chương nghĩ Chu Chu dọc đường đi cũng coi như nghe lời, đêm nay còn bị kinh hãi, cuối cùng gắng gượng thu bạc, trang sức và sọt trúc của Chu Chu vào trong nhẫn.

    Nếu để cho người khác biết được hắn dùng pháp khí bảo bối cao cấp như nhẫn trữ vật đựng mấy thứ hàng nát này, đoán không chừng phải đấm ngực giậm chân, mắng hắn không được phá của.

    Thu thập xong, sắc trời cũng sáng dần, tu vi của Duẫn Tử Chương vừa thăng cấp nên tinh thần phấn chấn, một lòng muốn mau đi tới Thánh Trí Phái, lôi Chu Chu tiếp tục lên đường, trước khi xuất phát đặc biệt dặn dò: “Chuyện nhẫn và vòng tay, ngươi không nên nhắc với bất luận kẻ nào, bằng không có thể rước lấy phiền phức!”

    Nhẫn trữ vật, vòng trữ vật là những vật mà trúc cơ tu sĩ bình thường đều không dám mơ ước, Duẫn Tử Chương hiện tại chỉ mới là tu sĩ đột phá luyện khí kỳ tầng thứ bảy, Chu Chu càng chỉ là người thường, dùng những thứ này rất dễ khiến người dòm ngó.

    “Nga.” Chu Chu gật đầu, tiền tài không thể lộ ngoài thân, đạo lý này nàng hiểu được.

    Hai người xuất phát không bao lâu, Chu Chu đã cảm thấy mí mắt ngày càng nặng, nàng chỉ ngủ tới nữa đêm, còn bị kinh hoảng một phen, hiện tại bớt căng thẳng lại uể oải hẳn lên, bước bấp bước bênh càng đi càng chậm, mơ mơ màng màng đá trúng một đoạn rễ cây trồi lên xém chút nữa té như chó gậm bùn.

    Duẫn Tử Chương nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy nàng, bực bội nói: “Lợn ngố, ngươi đi như vậy, chưa tới Thánh Trí Phái đã ngã chết rồi. Quên đi! Hôm nay thiếu gia ta hy sinh một chút, cõng ngươi đi vậy!” Duẫn Tử Chương ngồi xổm xuống ý bảo Chu Chu nằm lên lưng hắn.

    Chu Chu bị hắn ức hiếp riết quen, không nghĩ tới hôm nay tự nhiên được hắn săn sóc như vậy, mãi tới khi Duẫn Tử Chương cõng nàng đi được một đoạn vẫn còn thụ sủng nhược kinh, chưa kịp hoàn hồn.

    Công lực của Duẫn Tử Chương đại tiến, tốc độ đi lại uyển chuyển nên đi cũng nhanh hơn rất nhiều, gần tới trưa, đã sớm đến trước cửa Thánh Trí Phái.

    Đền thờ bằng bạch ngọc to lớn, cao vút chạm mây, đứng sừng sững trước mắt, đứng ở trước cửa ngửa mặt trông tới đằng trước chỉ thấy rặng rặng mây ngũ sắc, tấm bảng bằng thúy ngọc khắc ba chử Thánh Trí Phái thật lớn như ẩn như hiện, phảng phất như có tiếng nhạc từ nơi đâu truyền đến, con đường đất dưới chân biến thành bậc thang lát bạch ngọc có hoa văn xanh sáng bóng, quang ảnh chập chờn như có thể soi rõ mặt người.

    Nhìn lên hướng đền thờ trên núi, là lầu vũ kéo dài, kéo dài vô cùng to lớn, ngói xanh tường trắng, thấp thoáng trong mây như tiên cung quỳnh điện, đẹp không sao tả xiết.

    Trước cửa tụ tập không ít hài đồng và nam nữ thiếu niên, xếp thành hàng dài chừng mười trượng, còn có xu hướng kéo mãi không dừng. Nhân số tuy nhiều, nhưng bọn họ từng người nét mặt đều khẩn trương, tựa như không có tâm tình nói chuyện, nên tạo thành một mảng im ắng, trang nghiêm.

    Cách mỗi một lúc sẽ có hai tiểu đạo đồng dẫn năm mươi người đến bái sư tiến vào đại điện trong sơn môn làm khảo nghiệm. Tuyệt đại đa số không lâu sau lại ủ rũ bị dẫn trở ra, đoán chừng là tư chất không đủ tiêu chuẩn nên bị loại bỏ.

    Duẫn Tử Chương đang lúc tập trung tinh thần quan sát hoàn cảnh, bỗng nhiên thấy lành lạnh trên gáy, hắn ngơ ngác nghiêng đầu qua nhìn, hóa ra là Chu Chu nằm ở trên bả vai hắn ngủ đến hăng say, nước miếng nhỏ thành giọt trên cổ của hắn.

    Cảm giác khẩn trương, kích động tràn đầy gì đó của hắn nhất thời bị đánh văng lên chín tầng mây, hai tay buông lõng, Chu Chu té thẳng xuống đất. Chu Chu đang say mộng đẹp, cả người đột nhiên chấn động, cái mông hung hăng nện lên sàn nhà bằng ngọc thạch, đau đến nổi nàng phát hoảng kêu ôi một tiếng.

    Một tiếng kinh hô đột ngột này đã dẫn tới vô số ánh mắt, Duẫn Tử Chương thấy bộ dạng Chu Chu mắt nước mắt lưng tròng ngồi dưới đất, vẻ mặt ngơ ngác, nhất thời một bụng đầy oán niệm chỉ tiếc rèn sắt không thành, duỗi tay kéo nàng từ dưới đất lên, lôi nàng đi tới cuối hàng.

    Chu Chu mơ mơ hồ hồ căn bản không biết chuyện gì xảy ra, bất quá Duẫn Tử Chương trước giờ ức hiếp, trêu ghẹo nàng không cần lý do, nàng không thể làm gì khác hơn đành lau khô nước mắt thành thành thật thật cho hắn nắm đi.

    Người xếp hàng trước cửa tuy rất nhiều, nhưng tốc độ tiến lên khá nhanh, không tới nữa canh giờ, đã đến phiên Duẫn Tử Chương và Chu Chu. Hai người đi theo một đội năm mươi người vượt qua sơn môn tiến vào bên trong đại diện, trên điện ngồi tổng cộng năm lão giả râu dài, thân mặc lam y, trước mặt mỗi người đặt một khối đá lớn, cao tới thắt lưng. Bên sườn đại điện đứng bảy, tám thiếu niên nam nữ, mỗi người đều thần tình hân hoan, mặt đầy vẻ đắc chí, hẳn là người may mắn đã vượt qua khảo nghiệm.

    Hai huynh muội Liêu Gia không ngờ cũng nằm trong đó, hai người cũng nhìn thấy Duẫn Tử Chương và Chu Chu, Liêu Vịnh Lân mất tự nhiên xoay mặt đi giả bộ không gặp, Liêu Vịnh Kỳ thấy Chu Chu đứng đằng sau Duẫn Tử Chương cũng dự tính kiểm tra linh căn, thì có hơi kỳ quái, nàng một tiểu nha hoàn quê mùa tới xem náo nhiệt làm gì?

    Chẳng qua, nàng đối với Duẫn Tử Chương lòng còn kiên kỵ, bụng tuy không cho là đúng, nhưng nét mặt vẫn khách khách khí khí hướng bọn họ gật đầu chào hỏi.

    Duẫn Tử Chương chỉ vờ như không thấy, Chu Chu biết đối phương căn bản không đặt mình trông mắt, nên cũng đồng dạng không đặt đối phương trong mắt, học Duẫn Tử Chương đứng thẳng lưng lên.

    Nàng nhát gan sợ ác không sai, nhưng trừ phi đối phương so với Duẫn Tử Chương còn ác hơn, bằng không nàng căn bản không sợ.

    Duẫn Tử Chương tính tình nóng nảy, thích vênh mặt hất hàm lên sai khiến nàng không sai, nhưng lại có một ưu điểm rất lớn, đó chính là bao che khuyết điểm!

    Bản thân hắn bắt nạt Chu Chu thì không sao, người khác nếu dám động tới Chu Chu, hắn nhất định sẽ đánh đối phương thành đầu heo. Chính bởi vì một điểm này, cho nên Chu Chu mới bằng lòng ngoan ngoãn, mặc cho hắn sai bảo, ức hiếp ~~~ bị một người sai bảo, ức hiếp, dù sao vẫn tốt hơn so với bất kỳ ai cũng sai bảo, ức hiếp nàng được!

    Ngày trước, trong thôn thường có mấy thằng nhóc du côn đuổi theo kêu nàng “Xú nha đầu”, nhàn rỗi vô sự đều trêu chọc nàng, từ khi Duẫn Tử Chương xuất hiện, chỉ dùng một quyền đánh tên du côn cầm đầu gây rối từ đầu thôn văng tới cuối thôn, thế giới đã triệt để an tĩnh hài hòa. Nàng ở trong thôn đi ngang đi dọc cũng không có người dám tới khiêu khích.

    Từ đó về sau, Chu Chu sâu sắc hiểu rõ, cáo mượn oai hùm là kỹ năng thiết yếu mà ở nhà hay đi xa đều cần đến.

    Hai người đạo đồng dẫn bọn họ vào cửa chia năm mươi người bọn họ ra làm hai đội, từng đội đứng trước mặt từng lão giả, theo thứ tự dùng tay chạm lên khối đá, tuyệt đại đa số người ấn lên, khối đá kia đều không chút phản ứng, ngẫu nhiên có một, hai người lúc chạm tới, trên mặt đá có thể hiện lên vài loại màu sắc khác nhau, bất quá đều vô cùng mờ nhạt. Lão giả vẻ mặt dững dưng, không kích động cũng chẳng thất vọng.

    Duẫn Tử Chương vừa nhìn đã biết đó là Tìm Linh Thạch dùng để kiểm tra linh căn. Chỉ có người trời sinh có linh căn chạm vào, đá mới căn cứ vào thuộc tính linh căn của hắn mà hiện lên màu sắc. Chủng loại màu càng ít, chứng tỏ chủng loại linh căn trên người hắn càng ít, tư chất cũng càng cao. Mà độ sáng của màu sắc liên quan đến chất lượng của linh căn, càng là linh căn tinh thuần, ưu việt, màu sắc trên đá sẽ càng sáng rực.

    Một người trên người có ba loại linh căn, tức là tu đạo giả tư chất bình thường, vượt quá ba loại, tư chất thấp kém có cũng bằng không. Nếu chỉ có hai loại linh căn, tức là tư chất tốt hơn, chỉ có một loại linh căn mà nói, đó chính là lương tài mỹ chất ngàn năm khó gặp, là tuyệt đỉnh thiên tài mà tất cả môn phái tu tiên đều mơ ước.

    Loại Tìm Linh Thạch này Duẫn Tử Chương lúc còn rất nhỏ đã từng thấy qua, Chu Chu mở to mắt nhìn một hồi, nhỏ giọng hỏi: “Khối đá này để kiểm tra linh căn?”

    Duẫn Tử Chương gật đầu nói khẽ: “Xem ra ngươi còn chưa có ngốc đến triệt để.”

    Trong lúc nói chuyện, tám người xếp phía trước bọn họ đều đã kiểm tra xong, đến phiên Duẫn Tử Chương rồi.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 3 others like this.
  10. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 9: Thiên tài?
    Duẫn Tử Chương vẻ mặt bình tỉnh bước lên phía trước, hai tay đặt bình thường lên trên Tìm Linh Thạch…

    Câu chuyện khiến người kinh dị đã xảy ra, Tìm Linh Thạch hầu như cùng lúc biến thành một khối bạch ngọc, màu sắc ôn hòa của bạch ngọc nhanh chóng đổi sang trắng noãn, trong vắt như băng tuyết, hào quang tuyết trắng càng lúc càng sáng rọi, khiến người lóe mắt, cả tòa đại điện bị nhuộm thành một mảnh trắng xóa, hàn khí tản ra từng sợi từng sợi, trên điện mọi người bất giác lạnh run.

    Không chỉ những thiếu niên đang làm khảo nghiệm, mấy lão giả chủ trì khảo nghiệm của Thánh Trí Phái cũng từng người mở to hai mắt, nhìn Duẫn Tử Chương đến ngẫn người.

    “Đơn linh căn! Là biến dị băng hệ đơn linh căn! Trời ạ!” Không biết lão giả nào hét lên một tiếng kinh hãi đầu tiên, bầu không khí trên điện trong tức thời trở nên hết sức trang nghiêm.

    Lão giả ngồi đối diện, cách Duẫn Tử Chương bởi Tìm Linh Thạch, đã bừng tỉnh lại, mặt cười rạng rỡ đưa tay kéo Duẫn Tử Chương nói: “Ta là Kim Vạn Lượng, là trúc cơ đệ tử của Muội Viễn Phong, ngươi tạm thời theo ta đi.”

    Lẽ ra, Kim Vạn Lượng vô luận tuổi tác hay tu vi đều là tiền bối, nhưng người trước mặt này, chỉ cần được nguyên anh tổ sư và chưởng môn, trưởng lão xác nhận, trở thành nội môn tinh anh đệ tử chẳng qua chỉ là vấn đề thời gian, tiền đồ mai sau bất khả hạn lượng, đến khi đó, hắn còn phải dựa vào người này dìu dắt nữa, thành ra, khách khí một chút không sao.

    Mấy lão giả còn lại nghe hắn nói xong đều cực kỳ hâm mộ, tìm được loại đệ tử tư chất hơn người này, đối với sư môn nhất định mang tới lợi lớn, thật sự tiện nghi cho thằng già kia, quả là vận cứt chó!

    Duẫn Tử Chương đã sớm biết sẽ có kết quả này, nhiều năm trước hắn ở trong gia tộc đã từng dùng qua loại Tìm Linh Thạch tương tự như vậy để nghiệm chứng tư chất linh căn của mình, vốn tưởng nhờ đó có thể thay đổi tình cảnh bi thảm của hắn và mẫu thân, không ngờ lại dẫn đến tai ương ngập đầu. Hôm nay, lần thứ nhì nhìn thấy tình cảnh tương tự như xưa, ngực hắn ngoại trừ cảm khái và ngán ngẩn, đích thực không có các loại tình tự kinh hỉ hay đắc ý khác.

    Huynh muội Liêu Gia nhìn thấy một màn này, run run nhìn nhau, sắc mặt của Liêu Vịnh Lân là khó coi nhất.

    Đơn linh căn thông thường chỉ có kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, năm loại, tư chất như vậy đã là cực kỳ hiếm. Mà trong đó, lôi, phong, băng linh căn, do kim, mộc, thủy phân biệt biến dị mà thành càng là hiếm trong hiếm, chỉ cần tìm được phương pháp tu luyện phù hợp, tốc độ tu luyện so với người có đơn linh căn bình thường thậm chí còn nhanh hơn mười lần.

    Đối diện với kích động của chúng nhân, Duẫn Tử Chương lặng lẽ rút hai tay về, chỉ chỉ Chu Chu ở đằng sau nói: “Còn một người nữa, đợi nàng qua luôn khảo nghiệm, bọn ta cùng theo ngươi.”

    Kim Vạn Lượng không nghĩ tới hắn sẽ lại phản ứng như vậy, nghiêng đầu tỉ mỉ quan sát Chu Chu dáng vẻ đần độn, quê mùa phía sau hắn, không khỏi nhíu mày, không phải gã trông mặt bắt hình dong, nhưng mà, người có linh căn đều như nhau, mặt mũi thanh tú, linh khí bức người, thiếu nữ trước mặt này nhìn thế nào cũng không giống mầm non tư chất hơn người, cũng không biết thiếu niên băng hệ đơn linh căn này vì sao phải phí thời gian cho nàng.

    Bất quá việc này chỉ là nhấc tay chi lao, nên Kim Vạn Lượng cũng không nhiều lời, vẫy vẫy tay ý bảo Chu Chu tiến tới.

    Chu Chu học theo động tác của Duẫn Tử Chương, đem hai tay đặt lên khối đá… Một lát sau, một lát sau nữa…

    Tiếp đó… Không gì phát sinh.

    Trải qua thiết bị uy tín kiểm tra, Chu Chu đích xác là người bình thường không có linh căn.

    Kết quả như vậy nằm trong dự liệu của mọi người, duy chỉ ngoài dự đoán của Duẫn Tử Chương.

    “Làm sao có thể?!” Duẫn Tử Chương chưa chết tâm, gõ gõ khối Tìm Linh Thạch, lại nói với lão giả đã làm khảo nghiệm cho hai người bọn hắn: “Ngươi nhìn kỹ nàng xem, nàng đâu thể nào không có linh căn hả?”

    Kim Vạn Lượng như ’Kim Cương hai trượng, sờ không tới đầu’ (*), thầm nghĩ: lấy đức hạnh này của nàng, có linh căn mới là lạ đó!

    (*) “Kim Cương hai trượng” chỉ tượng la hán Kim Cương cao hai thước trong chùa. Hiển nhiên, mọi người vô pháp đưa tay chạm tới đỉnh đầu của pho tượng đồ sộ này, cho nên thành ngữ: “Kim Cương hai trượng, sờ không tới đầu” được dùng để ví von tình huống khó hiểu, căn nguyên không rõ ràng, ngoài ra cũng có ý là không lý giải được chuyện trong đầu của kẻ khác.

    Nguồn: baidu.com

    Bốn lão giả còn lại nhìn thấy một màn này, trong bụng không hẹn mà cùng thở phào nhẹ nhõm, đâu có nhiều đệ tử tư chất tốt như vậy a, còn để cho Kim Vạn Lượng tóm hết? Đụng trúng một người đã là quá may rồi!

    Duẫn Tử Chương vẫn chưa từ bỏ ý định, đang muốn bảo người ta dùng biện pháp khác thử lại xem, bỗng nhiên nghe phía ngoài cửa đại điện có người lớn tiếng nói: “Vừa nãy ở đây phát ra bạch quang bắn lên trời là sao vậy?” Thanh âm mang theo uy nghiêm cùng với vui sướng kèm theo sốt ruột không kiềm nén được.

    Mọi người thay nhau quay đầu lại nhìn, người đến chính là chưởng môn Thánh Trí Phái, đứng bên hắn là trưởng lão các Phong, thậm chí có cả một nguyên anh tổ sư cũng ở trong đó.

    Bọn họ vừa rồi trông từ xa thấy bên đại điện lóe lên bạch quang chói mắt, liền biết trong lúc khảo nghiệm linh căn đã tìm thấy một mầm non thiên tài hiếm có, lập tức không quản thân phận, tranh nhau chạy tới “Cướp người”. Đây là đại sự của Thánh Trí Phái, thậm chí còn liên hệ tới việc chấn hưng của các Phong trong phái, bọn họ không thể khinh suất.

    Đệ tử tư chất tốt vừa hiếm lại vừa quý, tới trễ bị người ta đoạt được, khóc cũng không khóc nổi!

    Những người mới tới này tùy tiện một người tu vi cũng ngoài kết đan kỳ, mọi người trên điện tức thời cảm thấy áp lực dữ dội, không ít thiếu niên vừa làm xong khảo nghiệm còn chưa kịp rời đi thậm chí chịu không nổi quỳ rạp xuống đất, trong phòng nhất thời một trận hỗn loạn.

    Duẫn Tử Chương tuy rằng miễn cưỡng đứng thẳng được, nhưng cũng cảm thấy hô hấp không thông, ngay cả giơ ngón tay cũng vạn phần gian nan.

    Nguyên anh tổ sư, chưởng môn, trưởng lão của Thánh Trí Phái thấy tình hình này, tức thời tỉnh ngộ đều tự thu lại áp lực trên người mình.

    Không ai chú ý tới, Chu Chu một tiểu cô nương không có bất luận căn cơ tu vi gì, lại không có linh căn, đối mặt với đông đảo cao thủ của Thánh Trí Phái, vậy mà một chút phản ứng cũng không có!

    Kim Vạn Lượng thấy ngay cả nguyên anh tổ sư cũng tới, trong lòng biết đây là cơ hội tốt để xuất đầu lộ diện, vội vã thỉnh mọi người đến hậu điện, lại tự mình dẫn Duẫn Tử Chương đi bái kiến. Duẫn Tử Chương vẫn lo lắng tới vấn đề tư chất của Chu Chu, cầm tay nàng kéo theo, Kim Vạn Lượng bậm bậm môi, cuối cùng cũng không nói gì.

    Chưởng môn Thánh Trí Phái tên là Phù Ngọc, là một trung niên ba mươi bốn tuổi nhìn văn vẻ lịch sự, thân hình hơi béo, mặt mũi hiền lành, tươi cười đánh giá Duẫn Tử Chương, nói với Kim Vạn Lượng: “Đây chính là hài tử ở tiền điện tra ra có băng linh căn?”

    Kim Vạn Lượng khom lưng đáp: “Đúng!”

    Phù Ngọc đứng lên, đi tới trước mặt Duẫn Tử Chương ôn hòa nói: “Đưa tay ra, thả lõng thân thể. Ngươi tên gì? Năm nay bao nhiêu tuổi?”

    “Duẫn Tử Chương, mười chín tuổi.” Duẫn Tử Chương nghe theo giơ tay phải ra. Phù Ngọc bắt lấy cổ tay hắn, đưa linh khí chậm rãi di chuyển theo kinh mạch của hắn, linh khí mỗi một lần đi tới một nơi, thần sắc của ông lại càng thêm hòa ái một phần.

    Qua hết một lúc, Phù Ngọc mới mới thu hồi linh khí, buông tay ra nói: “Tốt! Tốt! Ngươi tuổi còn nhỏ mà đã có tu vi luyện khí tầng thứ bảy, hậu sinh khả uý! Hậu sinh khả uý! Sư phụ trước của ngươi là ai?”

    “Vãn bối không môn không phái, công pháp tập theo một quyển bí tịch mà gia mẫu lưu lại.” Duẫn Tử Chương đã sớm chuẩn bị tốt lí do thoái thác.

    “Cư nhiên vô sự tự thông?” Hiếm có, thật hiếm có!” Phù Ngọc cười đến cặp mắt híp thành hai đường kẻ, bắn ra tinh quang chíu chíu giống như thần giữ của phát hiện được kim nguyên bảo.

    “Vậy Duẫn Tử Chương liền bái nhập môn hạ của lão phu, làm đệ tử nhập thất của lão phu thôi.” Không đợi cho Phù Ngọc mừng xong, nguyên anh tổ sư duy nhất của Thánh Trí Phái, Vưu Thiên Nhận đã mở miệng.

    Vưu Thiên Nhận nhìn bề ngoài so với chưởng môn còn muốn trẻ hơn một chút, để cho Chu Chu hình dung thì chính là, hắn vẻ mặt âm hiểm, nhìn thế nào cũng không giống người tốt!

    Mấy kết đan trưởng lão khác đối với Duẫn Tử Chương cũng rất là “Thèm thuồng”, bất quá không ai dám cùng nguyên anh tổ sư tranh người, một đám mặt mũi đỏ hoe nhìn Phù Ngọc, mong muốn hắn ra mặt chủ trì công đạo.

    Phù Ngọc cũng bất lực, ho khan hai tiếng, giả vờ như không thấy.

    Một đạo nhân ngồi cạnh, cách Vưu Thiên Nhận không xa, bỗng nhiên hỏi: “Tiểu cô nương kia là ai?”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 3 others like this.
  11. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 10: Cực phẩm so với thiên tài còn hiếm lạ hơn
    Đạo nhân đã nói mặt đẹp như ngọc, mày quét qua đuôi mắt (*), năm chòm râu mọc dài dưới cằm, trang phục nom như kiểu tiên trưởng đắc đạo trên tranh, khiến người nhìn tới liền bất giác sinh lòng kính ngưỡng.

    (*) Nguyên văn là ‘trường mi nhập tấn’, có nghĩa là mày dài chạm tới tóc mai. Thấy giống quỷ quá! (>.<)

    Hắn họ Trịnh tên Quyền, là trường lão thỉnh giảng của Thánh Trí Phái, thân phận không thể xem thường, hắn mở miệng liền khiến tất cả mọi người đổ dồn lực chú ý tới kẻ mà hắn vung tay chỉ.

    Tay hắn chỉ tới hướng Chu Chu, từ lúc mới bước vào tiền điện, hắn đã luôn dõi mắt đăm chiêu nhìn Chu Chu, thậm chí cũng không nhìn thiên tài hiếm hoi như Duẫn Tử Chương được vài lần.

    Duẫn Tử Chương trong lòng xao động, nhéo nhéo tay Chu Chu, ngay tức thì Chu Chu hết sức thành thật trả lời: “Ta là Chu Chu, ân, hình như mười bốn tuổi.”

    Như thế nào kêu là hình như?

    Trịnh Quyền mỉm cười, nụ cười đẹp như trăng sao trên trời, như mang theo vài phần ngạo nghễ nhìn xuống chúng sinh, lại đông đầy hiền hòa thương xót, không hiểu vì sao, Chu Chu tự dưng ớn lạnh trong lòng, hơn nữa, còn lờ mờ có chút cảm giác quen thuộc không nói rõ được.

    “Chưởng môn không ngại kiểm tra nha đầu kia thử xem, nàng so với hài tử ấy có thể còn hiếm lạ hơn nhiều.” Trịnh Quyền thần thần bí bí nói.

    Trịnh Quyền thường ngày rất ít khi chủ động mở miệng, dưới tình hình như vậy càng tuyệt sẽ không nịnh bợ nói xằng. Mấy trưởng lão còn lại nghe xong câu này tinh thần nhất thời chấn động, Phù Ngọc vội vàng đưa tay bắt lấy cổ tay Chu Chu, tính đem linh khí của mình dẫn vào trong linh mạch của nàng, kiểm tra căn cơ của nàng.

    Từng cổ từng cổ linh khí hội tụ thành dòng, nhưng vừa chạm vào linh mạch của Chu Chu đã bị dội ngược trở lại, Phù Ngọc cả kinh, lại ngưng tụ nhiều linh khí hơn lần thứ hai tiếp tục đưa vào, kết quả vẫn bị nhẹ nhàng bắn trả.

    “Sao có thể như vậy?!” Phù Ngọc kinh ngạc không thôi.

    “Thế nào?!” Không chỉ Phù Ngọc, mấy kết đan trưởng lão còn lại đều hiếu kỳ hẳn lên, từng người một bu tới cầm cổ tay Chu Chu lên thăm dò, bốn kết đan trưởng lão thử hết một vòng, nét mặt từng người so với từng người càng quái dị hơn.

    “Hiếm! Quả thật là hiếm!” Phù Ngọc thở dài nói.

    Duẫn Tử Chương mừng trong bụng, hắn đã nói mà, vị bà ngoại thần bí kia của Chu Chu che chở cho nàng như bảo bối, nàng sao có thể là nha đầu bình thường không có linh căn chứ?

    Từ lúc Chu Chu có ký ức cho đến giờ, chỉ có người nói nàng xấu xí, quê mùa, chưa từng có người nói nàng hiếm lạ, không khỏi vừa hồi hộp vừa hưng phấn, tuy rằng nàng lớn lên rất xin lỗi, nhưng nàng biết chắc mình nhất định khác người!

    Hai người còn chưa vui hết, đã bị mấy trưởng lão Thánh Trí Phái tạt một gáo nước lạnh vào đầu…

    “Sao lại có thể là ngưng thạch chi mạch? Trong thiên địa không ngờ có loại quái thai như thế!

    “Còn tưởng rằng gặp phải thiên tài, không nghĩ tới té ra là phế vật!”

    “Phế vật thấy nhiều rồi, nhưng phế thành thế này quả thật chưa thấy qua!”

    “Xúi quẩy xúi quẩy, không phải đều nói ngưng thạch chi mạch trời sinh là vạn năm khó tìm sao?”

    “Trịnh trưởng lão kiến thức uyên bác, nhưng cũng không nên chơi bọn ta như thế, hại bọn ta mừng hụt một phen.”

    Chưởng môn Phù Ngọc và bốn kết đan trưởng lão ngươi một câu, ta một câu, ánh mắt nhìn Chu Chu tưởng như đang nhìn một … con quái vật quý hiếm.

    Duẫn Tử Chương nhịn không được hỏi: “Chưởng môn, xin hỏi ngưng thạch chi mạch ý là sao?”

    Phù Ngọc đối với vị thiên tài rường cột của Thánh Trí Phái trong tương lai tới vô cùng nhẫn nại, hiếm có khi ôn tồn giải thích với một hậu bối, nói: “Ngưng thạch chi mạch tên như nghĩa, tức là kinh mạch ngưng tụ thành đá, linh khí vô phép vận hành bên trong, như thế thì làm sao tu luyện? Người không có linh căn thì dùng linh dược cộng thêm công pháp (*) đặc thù, có lẽ còn có một tia hy vọng để tu luyện, nhưng ngưng thạch chi mạch này, khà khà! Căn bản là trời sinh không thể tu luyện. Bản tọa trước cũng chỉ nghe qua, không nghĩ tới hôm nay rốt cuộc thật sự đã nhìn thấy ngưng thạch chi mạch.”

    (*) Công pháp: phương pháp luyện công.

    Phù Ngọc lắc lắc đầu, phất tay với Kim Vạn Lượng, nói: “Dẫn tiểu nha đầu này đi.”

    Chu Chu nghe bọn họ nói căn bản chẳng hiểu chi cả, nhưng mà muốn đuổi nàng đi, điểm này nàng nghe hiểu rõ, nhất thời nóng ruột, nàng không còn lấy nữa người thân trên đời, bị Duẫn Tử Chương điệu tới đây, hiện tại Thánh Trí Phái không cần nàng, nàng ngay cả đường về nhà còn không biết phải đi làm sao!

    Duẫn Tử Chương một tay giữ nàng lại, cũng chẳng quản có quá phận hay không, ngẩn đầu lên nói với Phù Ngọc: “Chu Chu nàng không thể đi!”

    Phù Ngọc nghe vậy cũng không tức giận, chỉ nhíu mày nói: “Tư chất của nàng muốn tu luyện căn bản không cách nào, ở lại Thánh Trí Phái cũng vô dụng.”

    Duẫn Tử Chương tân tân khổ khổ mới lừa được Chu Chu đến đây, làm sao cam lòng để nàng cứ như thế bị đuổi đi? Hơn nữa, hắn từng chính miệng đáp ứng với bà ngoại Chu Chu sẽ chiếu cố tốt cho nàng, hắn nhận chổ tốt của nhân gia, đâu thể nói không giữ lời?

    Hắn đang muốn mở miệng, Trịnh Quyền im lặng được một hồi bỗng thủng thẳng nói: “Ai nói nàng không thể tu luyện? Vưu lão không phải cũng là ngưng thạch chi mạch sao?”

    Vưu Thiên Nhận nghe lão nói xong lạnh lùng hừ một tiếng: “Trịnh trưởng lão không cần châm chọc lão phu, cảnh giới ngưng tụ thành thạch trong kinh mạch của lão phu khác rất nhiều.”

    Phù Ngọc thấy Duẫn Tử Chương ném ánh mắt về phía mình, thở dài nói: “Bọn ta tu luyện, độ rắn và dẻo của kinh mạch tăng theo tu vi, cùng đó linh khí có thể dung nạp cũng ngày càng nhiều hơn, hai thứ làm tăng cường lẫn nhau, bổ trợ cho nhau. Đạt tới cảnh giới nguyên anh hậu kỳ, kinh mạch tự sẽ biến thành rắn và dẻo y như đá, ngoại lực khó có thể tổn thương, mà mật độ ngưng tụ cũng vừa đủ để linh khí thông suốt không gặp trở ngại trong đó. Nhưng nếu như kinh mạch trời sinh đã rắn, dẻo như đá, khả năng hấp thụ linh khí gần như bằng không, vậy ngược lại sẽ trở thành rào cản tuyệt đối cho việc tu luyện.”

    Duẫn Tử Chương trời sinh ngộ tính cực cao, trong đầu xoay chuyển liền minh bạch ý tứ của Phù Ngọc, vấn đề của Chu Chu không phải là kinh mạch không tốt, mà hoàn toàn là do kinh mạch trời sinh có trình độ của tu luyện giả ở nguyên anh hậu kỳ, nhưng tu vi của nàng lại không đồng cấp, cho nên, biến thành trói buộc khiến nàng không có cách nào tu luyện.

    “Nếu như cường giả nguyên anh hậu kỳ cưỡng chế truyền linh khí vào cơ thể nàng thì sao? Vậy có phải hay không nàng liền có thể tu luyện?” Duẫn Tử Chương nhướng mày nói.

    Phù Ngọc sửng sốt, cười nói: “Có lẽ đi, bất quá việc tu luyện nhất định phải không ngừng dùng linh khí làm bổ trợ để bồi dưỡng tinh thần và thể xác, vậy đâu khác nào bắt một tiền bối nguyên anh hậu kỳ, để giúp cho một phàm nhân bắt đầu tu luyện từ luyện khí kỳ, phải vì thế mà khí lực bị hao tổn gấp nghìn vạn lần, muốn đạt tới trúc cơ, kết đan lại khó càng thêm khó, dù cho là chí thân, ai nguyện ý như thế chứ?”

    Lão mở miệng gạt bỏ lời đề nghị của Duẫn Tử Chương, nhưng trong bụng thì rất hài lòng với năng lực lĩnh ngộ của hắn.

    Việc đã đến nước này, Duẫn Tử Chương cũng biết Chu Chu muốn vào Thánh Trí Phái sợ rằng chỉ có thể nghĩ biện pháp khác, giữa lúc hắn muốn đề nghị để Chu Chu lưu lại với thân phận là tùy tùng của mình, Trịnh Quyền lại nói: “Tiểu nha đầu này bái nhập môn hạ của ta thì được rồi! Thu một đồ đệ thiên tài có gì đặc biệt. Có thể đem cũi mục dạy thành thiên tài, như thế mới lộ rõ bản lĩnh của bản tọa.”

    Toàn bộ người trên điện đều biến sắc, cũng không biết Trịnh Quyền này hôm nay phát điên cái gì nữa, ngày thường, ngay cả thu một dược đồng cũng không muốn chịu, hiện tại lại chủ động yêu cầu thu đồ đệ, còn thu một cực phẩm củi mục như thế làm đồ đệ.

    Vưu Thiên Nhận tức giận nói: “Đồ đệ này ngươi muốn, nhưng bản tọa không muốn!”

    Vốn dĩ Thánh Trí Phái có một truyền thống, đệ tử của các phong trên nguyên tắc đều là đồ đệ của chưởng phong phong đó, nói cách khác, Trịnh Quyền thu Chu Chu làm đồ đệ, vậy Vưu Thiên Nhận cũng theo đó trở thành sư phụ hời của nàng.

    Vưu Thiên Nhận từ trước đến giờ tâm cao khí ngạo, yêu cầu thu đồ đệ cực cao, đâu có chịu thu cái dạng phế phẩm như Chu Chu?!

    Trịnh Quyền tựa như rắp tâm trêu chọc lão, cười chúm chím nói: “Bản tọa cũng không thích đồ đệ của mình lại rước thêm một sư phụ vô năng chỉ biết tìm tiện nghi.”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 3 others like this.
  12. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 11: Bị phi lễ rồi
    Vưu Thiên Nhận giận dữ cười ngược lại nói: “Tốt, các vị hôm nay làm chứng cho bản tọa, bản tọa bèn đợi xem ngươi làm sao biến củi mục thành thiên tài!”

    Hai hổ tranh chấp, Phù Ngọc và mấy trưởng lão đưa mắt nhìn nhau, chỉ có thể giả vờ câm điếc.

    Vưu Thiên Nhận là nguyên anh tổ sư duy nhất của Thánh Trí Phái, ngay cả trưởng môn ở trước mặt lão thậm chí chỉ đành ngoan ngoãn làm hậu bối, địa vị không thể nghi ngờ.

    Trịnh Quyền là trường lão thỉnh giảng của Thánh Trí Phái, tu vi thua xa Vưu Thiên Nhận, nhưng giỏi về luyện đan, là lục phẩm luyện đan sư thế gian khó gặp, chỉ đợi tu vi pháp lực tăng tiến, ngay lập tức thành thất phẩm luyện đan sư. Toàn bộ Thánh Trí Phái hận không thể thờ lão như thờ tổ tông, đan dược mà Vưu Thiên Nhận dùng trong tu luyện, luyện đan sư bình thường căn bản không luyện được, chỉ có thể cầu

    Trịnh Quyền giúp đỡ, thường ngày không thể không nhường nhịn lão trăm điều.

    Lai lịch của Trịnh Quyền là một câu đố, trong Thánh Trí Phái, loáng thoáng loan truyền rằng, lão xuất thân từ Đan Quốc, vùng đất tập trung nhân tài luyện đan nổi danh nhiều thế hệ, bởi vì đắc tội với người cầm quyền của Đan Quốc nên phải lưu lạc đến tận đây, sợ cừu gia tìm tới nên buộc lòng phải ẩn thân trong Thánh Trí Phái, lão ở cùng với Vưu Thiên Nhận tại Ứng Bàng Phong, cũng có ý tứ nhờ y che chở, tuy cùng với Vưu Thiên Nhận nhìn nhau không thuận mắt, nhưng nhiều nhất cũng chỉ cãi vả qua lại, sẽ không thật sự không chừa mặt mũi cho nhau.

    Chưởng môn Phù Ngọc không muốn thu nhận Chu Chu cho lắm, nhưng Trịnh Quyền dẫu sao cũng không phải xuất thân từ Thánh Trí Phái, y cũng không tiện quản nhiều, tức thời cho Duẫn Tử Chương và Chu Chu phân biệt làm đại lễ bái sư với Vưu Thiên Nhận và Trịnh Quyền.

    Vưu Thiên Nhận nghĩ tới mình thu một đệ tử thiên tài có tư chất cực hiếm, đắc ý đến mở cờ trong bụng, Trịnh Quyền nhìn Chu Chu lạy trước mặt mình, biểu tình bên trong bình tĩnh lại lộ ra nét cổ quái, ánh mắt vô cùng phức tạp.

    Duẫn Tử Chương nghe nói động phủ của hai sư phụ đều ở cùng tại Ứng Bàng Phong, trong lòng mừng thầm: Thực sự là trời cũng giúp ta, sau này muốn tìm Chu Chu làm việc cũng rất tiện.

    Chu Chu cũng thở phào nhẹ nhõm, hiện tại nàng xem như người của Thánh Trí Phái rồi, cuối cùng đã có thể khỏi lo cái ăn, có người lo dưỡng lão! Còn về việc nàng rốt cuộc là thiên tài hay là củi mục, có thể tu luyện được hay không, nàng căn bản không lo tới, nàng cũng đâu muốn trường sinh bất lão, can chi cực khổ như thế?

    Nhân sinh ngắn ngủi, bất quá trăm năm đã có nhiều phiền toái phải phiền não như vậy, trường sinh bất tử há chẳng phải phiền não, thống khổ càng không dứt?

    Lạy sư phụ xong, Kim Vạn Lượng đưa bọn hắn đến Nguyên Thủy Cốc ở tạm, vô cùng ân cần chỉ điểm bọn hắn nên đi chổ nào lĩnh quần áo và đồ dùng linh tinh hàng ngày, chọn gian phòng tốt nhất cho bọn hắn ở đồng thời tóm lượt một ít quy củ của Thánh Trí Phái, bấy giờ mới cáo biệt rời đi.

    Không luận đến Duẫn Tử Chương, ngôi sao sáng chói mai này, dù Chu Chu có phế ra sao, cũng có một sư phụ tinh thông luyện đan, ngày sau sẽ có nhiều dịp yêu cầu nàng hỗ trợ, cứ nịnh bợ trước cũng không sao.

    Quy củ của Thánh Trí Phái và các môn phái tu tiên khác đại loại khác biệt, tất cả đệ tử mới thu trước tiên đều là ngoại môn đệ tử, ăn mặc thuần một màu tro, đợi ở Nguyên Thủy Cốc một tháng, học thuộc các loại quy định, giới luật trong phái, sau đó ngũ đại chủ phong trong phái mới phái người đến đây chọn đệ tử, đem người trở về các phong tu luyện.

    Sau một năm, toàn bộ ngoại môn đệ tử sẽ tiến hành tỷ thí, mười đệ tử ưu tú nhất mới có thể trở thành nội môn đệ tử, mà muốn trở thành đệ tử nhập thất thân truyền của các vị trưởng lão, vậy hoàn toàn phải hỏi vận khí.

    Trong chuyện này, Duẫn, Chu hai người được xem như một bước lên trời.

    Tân đệ tử mỗi người lĩnh được hai bộ áo tro, một thắt lưng bài chứng minh thân phận bằng gỗ, một bình Dẫn Linh Dịch nhỏ và một viên Địch Trần Đan, sau này, còn có thể tùy ý chọn một quyển tu luyện bí tịch, phải nói là đãi ngộ không tệ.

    Chỉ hai thứ Dẫn Linh Dịch và Địch Trần Đan, ở ngoài đã trị giá hai, ba khối tinh thạch, ở trong thế tục càng là ngàn vàng khó cầu.

    Chu Chu cầm bình ngọc nhỏ đựng Dẫn Linh Dịch và hộp ngọc nhỏ đựng Địch Trần Đan, hai mắt hưng phấn đến sáng rỡ, chỉ có điều Duẫn Tử Chương hiểu rất rõ, nguyên nhân nàng hưng phấn không phải vì thứ đựng bên trong, mà chỉ vì bình ngọc và hộp ngọc nhìn qua rất đáng giá.

    Nếu này nếu để cho người trong Thánh Trí Phái biết được, chắc chắn sẽ tức đến hộc máu! Một thứ vừa không bít xem hàng hóa vừa ếch ngồi đáy giếng, vậy mà lại thành đệ tử nhập thất của kết đan trưởng lão trong phái, thực sự là cười đến xéo quai hàm.

    Chu Chu cầm hai kiện hàng đáng giá say sưa nữa ngày, rốt cục mới phân ra một chút chú ý để nhìn tới thứ đựng bên trong, nàng bật nắp bình ra ngửi ngửi, cau mày nói: “Quá khó ngửi!”

    “Sao có thể?” Duẫn Tử Chương khó hiểu, lấy cái bình trên tay nàng đặt trước đầu mũi hít vào, hương thương tươi mát đúng là mùi linh dược nên có, chổ nào khó ngửi?

    “Có khá nhiều tạp chất, là lạ…” Chu Chu dụi dụi mũi nói.

    “Trách cái đầu của ngươi đi, cái mũi lợn này mọc lên khi nào thế? Đến mùi thơm cũng bị ngửi thành mùi thối!” Duẫn Tử Chương cười giễu cợt nói, nhấc tay đậy nấp bình lại, ném cái bình trả cho Chu Chu.

    Mùi này thực sự có vấn đề! Bất quá Chu Chu theo thói quen không dám phản bác Duẫn Tử Chương, tiếp tục mở hộp ngọc nhỏ ra xem.

    Một viên đan dược màu xanh lá cây nằm bên trong hộp, sáng nhoáng, mịn màng không tì vết, tưởng như viên trân chân thượng hạng dùng phỉ thúy tạc thành, Chu Chu chớp chớp mắt nói: “Sao lại không có hoa văn?” Nàng nhớ trên đan dược đều có hoa văn… Nhưng mà, nàng thấy qua đan dược lúc nào? Chu Chu sửng sốt một hồi, trong não lại một đống mơ hồ.

    Đệ tử phụ trách phát đan dược cho bọn hắn đứng bên cạnh, rốt cuộc không nhịn nỗi nữa: “Ngươi tưởng đây là cái quái gì? Lại đòi mọc thêm hoa văn nữa!”

    Duẫn Tử Chương nghiêng đầu, lạnh nhạt đưa mắt liếc hắn, đệ tử nọ vốn còn cả một đống lý do định bụng châm biếm Chu Chu thiếu hiểu biết, song không ngờ đối diện với ánh mắt của hắn cả người bỗng run rẩy, thấy ớn lạnh trong lòng, nữa chử cũng không dám nói.

    “Vật đã lĩnh xong, đi thôi.” Duẫn Tử Chương kéo Chu Chu xoay người bỏ đi, giống như chưa có chuyện gì xảy ra.

    Bên trong Nguyên Thủy Cốc, nam nữ đệ tử ở tách ra, tuy là Kim Vạn Lượng đã cố tình chọn chổ tương đối gần, nhưng vẫn còn cách nhau một khu rừng nhỏ.

    Trên đường đi, Chu Chu thương lượng với Duẫn Tử Chương, nói: “Dẫn Linh Dịch và Địch Trần Đan ta không dùng được, đưa ngươi hết nha, ngươi dùng xong đưa cái bình và chiếc hộp cho ta được không?

    Lời vừa dứt, đầu đã bị ăn một cái cốc: “Không thể tiến bộ, loại chai, hộp nát này có thể có chổ nào quý hiếm? Nếu tu luyện thành công, mấy thứ này muốn bao nhiêu mà không có. Hừ! Vừa nãy nói Dẫn Linh Dịch thối thì tính đấy cho ta có phải không?”

    “Không có, không có! Ta không phải là không thể tu luyện sao? Ngươi không chịu thì thôi đi…” Chu Chu xoa xoa đầu, lực chú ý rất nhanh bị mớ rau, nấm dại và một ít thực vật khác trong khu rừng nhỏ kéo đi mất.

    Duẫn Tử Chương suy nghĩ một chút, Chu Chu nói không hẳn không có đạo lý, mấy thứ này đặt ở trên người nàng không dùng được trái lại chọc người mơ ước, tân đệ tử trong Nguyên Thủy Cốc rất nhiều, khó đảm bảo không có người mưu tính động thủ với đồ vật của nàng, nàng lại yếu như thế quả thực là đối tượng gây án tốt nhất. Còn không bằng để hắn bảo quản, đợi tới lúc nàng dùng được rồi mới đưa nàng.

    Nhưng mà, hắn vừa cự tuyệt đề nghị của Chu Chu, lại không thể hạ mặt mũi xuống mà lật lọng, vì thế, dứt khoát thò tay vào trong ngực nàng mò kéo bình ngọc và hộp ngọc ra.

    Chu Chu bị động tác của hắn dọa đến ngây người, không đợi Duẫn Tử Chương phản ứng kịp, bỗng “A” một tiếng rầm lên, tiếng thét thảm thiết, chói tai, hàm chứa nỗi sợ hãi không sao tả xiết… Ngay tại chỗ, lật ngược tình thế, dọa Duẫn Tử Chương chết trân một trận.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 2 others like this.
  13. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 12: Làm mất mặt đâu cần chọn ngày
    Chu Chu rõ ràng cảm thấy một bàn tay nóng hổi cách lớp áo trong sờ lên ngực nàng, mặt nàng tức thời trắng bệt như tờ giấy, trong đầu hiện lên vô số hình ảnh lộn xộn, một loại cảm giác vô cùng kinh khủng bao trùm lên người, khiến nàng không tự chủ được co rút lại như con thú nhỏ bị trúng tên.

    Duẫn Tử Chương xưa nay trong đầu không có ý niệm nam nữ, tùy tiện với Chu Chu cũng chẳng qua là thói quen, không ngờ được nàng sẽ phản ứng mạnh như thế! Trong mắt hắn, Chu Chu còn là một tiểu hài tử, trong lúc vô ý, dọa nàng sợ đến như vậy hắn cũng rất khó chịu.

    Bất quá Chu Chu có phải phản ứng hơi thái quá không?! Chẳng lẽ nàng cho rằng hắn phi lễ với nàng?

    Có lầm hay không a! Nàng rõ ràng trước sau như một nha! Hắn muốn hạ thủ cũng sẽ không tìm nàng nhé.

    Thế nhưng, Chu Chu bây giờ có vẻ rất khó chịu, Duẫn Tử Chương chần chờ vỗ vỗ vai Chu Chu, Chu Chu vừa hét lên một tiếng rít tai, vừa thối lui cực nhanh về sau.

    Nàng tựa như rơi vào trạng thái hoản loạn, một điểm gió thổi cỏ lay cũng không chịu nổi.

    “Uy! Ngươi làm sao vậy? Giữa ban ngày ban mặt sẽ không tự nhiên gặp ác mộng chứ?!” Hắn nhớ đã từng không chỉ một lần nhìn thấy Chu Chu trong tình huống dị thường này, đều là sau khi nàng gặp ác mộng giật mình tỉnh giấc.

    Chu Chu giữa cơn hoảng hốt, hỗn loạn, nghe đến hai chữ “Ác mộng”, cả người bỗng ngẩn ngơ.

    Nàng lại gặp ác mộng? Cảm giác kinh khủng ban nãy thực sự là giả? Là nàng bị giả tượng hù dọa?

    Duẫn Tử Chương thử từ từ bước tới gần, nói: “Ngươi mở to hai mắt ra nhìn xem ngươi đang ở chổ nào, sợ cái gì thế?”

    Trong khu rừng, từng cơn, từng cơn gió nhẹ trộn lẫn mùi hương cỏ cây thổi tới, Chu Chu rốt cuộc từ từ ổn định tâm tình, ngẩn đầu có chút ngỡ ngàng nhìn Duẫn Tử Chương đang ngồi chồm hổm trước mặt cẩn thận quan sát nàng.

    Không phải tên ma quỷ kia… Nàng thả lõng tâm, liền cảm thấy trời đất như quay cuồng, thân thể đảo qua đảo lại rồi ngã xuống hôn mê.

    Duẫn Tử Chương không nói được gì ôm lấy Chu Chu, làm cái quái gì a! May mà nàng không phải mỹ nữ, bằng không để người khác bắt gặp nhất định sẽ cho rằng hắn ở trong rừng làm gì sai trái với nàng.

    Đệ tử mới tuyển nhận của Thánh Trí Phái đa số vẫn tụ tập trên tiền điện, Nguyên Thủy Cốc im ắng không một bóng người, Duẫn Tử Chương đưa Chu Chu đã hôn mê quay về viện của nàng.

    Cả viện có năm gian phòng, chủ nhân của bốn gian phòng khác còn chưa tới, bỏ Chu Chu lại một mình thì Duẫn Tử Chương không yên tâm lắm, bèn ở lại trong phòng tĩnh tọa chờ nàng tỉnh lại.

    Thánh Trí Phái đã được xây trên vùng đất linh mạch Thánh Trí Sơn, linh khí nồng đậm hơn bên ngoài rất nhiều, Nguyên Thủy Cốc tuy chỉ là khu vực nằm ven rìa, nhưng Duẫn Tử Chương vẫn cảm thấy cực kỳ dễ chịu.

    Linh khí vận hành trong cơ thể hết mười hai vòng, Duẫn Tử Chương thần thanh khí sảng mở mắt ra, thầm nghĩ: Dựa theo tốc độ này, trong vòng một năm hẳn đã có thể chuẩn bị cho trúc cơ rồi.

    Luyện khí tầng là nền móng cơ bản của tu chân, tu luyện giả chỉ chẳng qua thân thể tốt hơn thường nhân một chút, tuổi thọ dài hơn một chút, năng lực mạnh hơn một chút, biết thêm chút pháp thuật nữa thôi, miễn cưỡng chống tới trăm tuổi liền thoát không khỏi chết, nếu không đạt tới trúc cơ, thì không xem như chân chính bước lên con đường tu tiên.

    Trong số phàm nhân, người có linh căn ngàn ngươi không được một, sau khi tu luyện có thể đạt thành trúc cơ cũng trong trăm người được một. Có rất nhiều luyện khí kỳ tu sĩ trọn đời thủy chung mắc kẹt tại cảnh giới đại viên mãn của luyện khí kỳ, vô luận cách nào cũng không nhấc thêm được một bước, nuốt hận mà chết.

    Lấy tư chất của Duẫn Tử Chương, đạt thành trúc cơ không khó, bất quá muốn hoàn thành một cấp, vẫn phải chuẩn bị khá nhiều, nghĩ tới đây hắn đưa tay sờ sờ lên chiếc nhẫn trên tay trái của mình.

    Bên trong là ba viên Trúc Cơ Đan, là bà ngoại của Chu Chu cho hắn, để hồi báo việc hắn chiếu cố Chu Chu.

    Duẫn Tử Chương đối với lão nhân thần bí kia có rất nhiều nghi hoặc, chuyện phát sinh chiều này rõ ràng ngay trước mắt, xem thái độ của Trịnh Quyền trưởng lão, rõ ràng là Chu Chu thể chất quỷ dị trời sinh củi mục nhưng lại cất giấu chút bí mật nào đó không để người biết, bằng không lão cũng sẽ không phát thệ nói có thể dạy Chu Chu thành thiên tài.

    Chổ quái trên người Chu Chu thực rất nhiều, giống như chuyện ngoài ý muốn xảy ra trong khu rừng nhỏ trước đó… Duẫn Tử Chương bỗng nổi lên một ý nghĩ trong đầu, có phải hay không từng có người xúc phạm thậm chí xâm phạm nàng, nên phản ứng của nàng mới có thể khoa trương đến vậy?

    Cúi đầu ngó xuống gương mặt của Chu Chu, Duẫn Tử Chương ngay lập tức cho rằng mình đã suy nghĩ quá nhiều.

    Đương lúc hắn nghĩ đến xuất thần, bụng của Chu Chu bỗng nhiên sôi lên ùng ục, ùng ục, tiếp theo Chu Chu dụi dụi mắt tỉnh lại, lầm bầm nói: “Đói quá…”

    “Thế còn không mau đi làm cơm?! Lợn ngố chỉ biết mỗi ăn!” Duẫn Tử Chương vừa bực mình vừa buồn cười.

    Cũng trong lúc đó, gã đệ tử trước phát đan dược cho bọn hắn lôi kéo các đệ tử khác nói xấu Chu Chu trong đan phòng của Ứng Bàng Phong.

    “Tiểu nha đầu kia thật sự không có mắt, lại dám nói Dẫn Linh Dịch của chúng ta có mùi, có tạp chất, còn nói trên đan dược không có hoa văn nhìn không được, Trịnh trưởng lão thu đệ tử như vậy sau này hẳn nhiều cực khổ a!”

    Gã đệ tử này tên là Thành Khuê Bản, giọng hắn nói rất lớn, vừa nói vừa lén quan sát ngoài cửa lớn đan phòng ~~~ trước kia vào giờ này, Trịnh Quyền trưởng lão đều phải tới nơi này tuần tra một phen.

    Hắn vẫn ước ao có thể trở thành đệ tử nhập thất của Trịnh Quyền, tự hỏi tại Ứng Bàng Phong cũng là người có thiên phú luyện đan cao nhất, không nghĩ tới nỗ lực nhiều năm qua, cuối cùng lại để một tiểu thôn cô ù ù cạc cạc lọt vào mắt Trịnh Quyền, hắn cực kỳ không phục, cho nên cố ý nhắc đến “chuyện đã thấy” hôm nay, mong muốn Trịnh Quyền có thể nghe thấy. Xóa đi chủ ý thu Chu Chu làm đồ đệ của Trịnh Quyền.

    Mấy đệ tử khác đều rất rõ ràng tâm tư của hắn, cười hì hì thuận miệng phụ họa.

    “Dẫn Linh Dịch các ngươi luyện chế quá nhiều tạp chất vốn phải thúi, lại có gì không thể nói?” Bóng dáng của Trịnh Quyền quả nhiên xuất hiện, chẳng qua suông miệng nói một câu liền khiến đám đệ tử trong đan phòng tái xanh mặt mũi.

    Trịnh Quyền là lục phẩm đỉnh luyện đan sư, với thực lực này, dù cho lão có nói Dẫn Linh Dịch mà đám đệ tử ấy luyện chỉ đáng cho chó dùng, bọn hắn cũng phải thành thật tiếp thu. Đến cả tên kkhởi đầu toàn tâm nghĩ muốn cáo trạng, cũng chỉ có á khẩu không nói được gì, mặt đỏ tới mang tai.

    Lục phẩm luyện đan sư chí ít phải có thực lực kết đan hậu kỳ, nhưng tuyệt không phải cường giả kết đan hậu kỳ nào cũng có thể trở thành luyện đan sư.

    Muốn trở thành luyện đan sư, phải là người có hỏa, mộc song linh căn, hơn nữa khối lượng của hai loại linh căn này phải vừa vặn đạt tới mức cân đối hoàn toàn, đó chẳng qua chỉ là “Yêu cầu đủ”, còn rất nhiều điều kiện mặt hạn chế khác như ngộ tính, cơ duyên, công pháp, vân vân.

    Thông thường, tu sĩ luyện khí kỳ có thể học tập luyện đan thuật, thế nhưng, trong số đó, người có điều kiện thích hợp để cuối cùng có thể trở thành nhất phẩm, nhị phẩm luyện đan sư, so với người có thể đạt thành trúc cơ còn phải ít hơn bội phần. Mười thủy, mộc song linh căn tu sĩ học tập luyện đan thuật, cuối cùng nhiều nhất được một, hai người có thể được xếp vào hàng luyện đan sư.

    Đối với người tu tiên mà nói, không có đan dược để dùng thì con đường trường sinh của bọn họ phải lọng đọng, gian nan, dùng từ chịu đựng gian khổ để hình dung thì quá hời hợt, muốn kêu thì hẳn phải kêu là dầu sôi lửa bỏng.

    Chính bởi vì đan dược trọng yếu, mà luyện đan sư chế tạo ra chúng vô cùng ít ỏi, trân quý, thành ra địa vị của bọn họ cũng cực cao, một nhất phẩm luyện đan sư bình thường ở luyện khí kỳ đã có thể khiến tu sĩ trúc cơ đại viên mãn phải nhìn sắc mặt, thậm chí không hề ít trúc cơ tu sĩ nguyện ý ra sức bán mạng vì hắn.

    Trên đời đừng nói là lục phẩm đỉnh luyện đan sư, dù là tam phẩm, tứ phẩm luyện đan sư cũng đã đủ làm mưa làm gió.

    Thành Khuê Bản ở tu vi luyện khí kỳ tầng thứ chín đạt thành nhất phẩm luyện đan sư, thường ngày ở trong Thánh Trí Phái, treo cái mặt lên rất cao với rất nhiều sư huynh, sư tỷ, ngoại trừ Trịnh Quyền và mấy kết đan trưởng lão, cùng với một ít trúc cơ kỳ đệ tử nắm giữ thực quyền, từ trước đến nay không ai dám làm hắn khó xử ngay trước mặt.

    Trịnh Quyền vô luận thân phận, thực lực hay trình độ chuyên môn, Thành Khuê Bản đều khả dĩ không sánh bằng, thành ra, căn bản lười để ý tới cảm thụ của hắn, nói cho sướng miệng khiến hắn mắt mặt xong, liền đi tắt qua đan phòng tới tĩnh thất chuyên dụng của lão ở sâu bên trong, trong mắt ẩn hàm một chút ngưng trọng cùng lạnh lùng, miệng lẩm bẩm nói: “Lại còn biết phân biệt linh dịch thật xấu, còn nhớ rõ vân của đan… Chuyện trước đây, cũng đã không quên triệt để a…”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 2 others like this.
  14. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 13: Tiểu trư đóng cửa phóng lão hổ
    Trong nhẫn của Duẫn Tử Chương chứa không ít vật dụng trong bếp, Chu Chu tìm ngay đằng sau phòng mình một vị trí thích hợp để an trí bếp lò, nồi niêu, vừa đúng lúc bên ngoài có người đưa cơm chiều tới.

    Người tu tiên, trước kết đan kỳ còn chưa thể hoàn toàn bỏ ăn uống, cần ăn ngũ cốc hoa màu, tu sĩ luyện khí kỳ chỉ bất quá khỏe hơn người bình thường một chút, mười ngày, nữa tháng không cơm nước vẫn phải chết đói, thành ra, bản thân Thánh Trí Phái cũng có phòng bếp đặc biệt chuẩn bị cái ăn cho đệ tử luyện khí kỳ và trúc cơ kỳ.

    Duẫn Tử Chương tiếp nhận hộp cơm mở ra nhìn một cái, liền ghét bỏ tiện tay ném qua một bên, nói với Chu Chu: “Ngươi làm cơm cho ta đi, mấy thứ này đâu phải người ăn?!”

    Chu Chu bước qua nhìn, trong hộp cơm toàn là rau dưa xào đến vàng khè trộn với tương nâu nhão nhẹt cộng thêm một chén cơm sống, đừng nói là cái tên Duẫn Tử Chương kén ăn như quỷ, ngay cả nàng nuốt cũng không muốn trôi, vì vậy, rất khôn ngoan lấy ngay rau, nấm dại hôm qua còn lại và gạo sống, thịt khô mang theo bên mình ra phía sau nấu một món mặn kèm cơm.

    Chỉ một lúc, hương thơm mê ngươi lan ra toàn sân.

    “Thơm quá, thơm quá! Đây là mùi gì thế?” Tiếng một nữ tử từ ngoài viện truyền vào, ba thiếu nữ cộng thêm một nữ đồng và hai vú già cùng nhau đi đến.

    Toàn viện chỉ có phòng của Chu Chu thấp sáng đèn, cửa phòng lại mở, mấy người liền đi thằng tới trước cửa phòng đánh tiếng chào hỏi, muốn hai bên biết nhau một chút.

    Các nàng không nghĩ tới trong phòng Chu Chu không ngờ lại có nam tử, hai bên nhìn nhau đều sững sờ.

    Chu Chu nhận ra trong ba thiếu nữ có một người là Liêu Vịnh Kỳ, không biết này có tính là oan gia ngõ hẹp không.

    “Di? Ngươi là vị sư huynh băng hệ đơn linh căn kia?” Thiếu nữ khác liếc mắt nhận ra Duẫn Tử Chương, vừa mừng vừa hoảng.

    Lúc Duẫn Tử Chương khảo nghiệm linh căn trên tiền điện, nàng cũng có mặt, tự nhiên đối với vị thiên tài thiếu niên đẹp đến khác thường này ấn tượng sâu sắc.

    Tính cách của Duẫn Tử Chương không biết có phải bị linh căn ảnh hưởng không, lúc nào cũng bộ dạng lạnh như băng với người khác, cũng chẳng biết “Tình cảm” là thứ gì, nghe hỏi lông mày cũng không thèm nhấc lên, ăn cho hết hai ngụm cơm trong chén, đứng dậy ngông nghênh phân phó Chu Chu: “Sáng mai đem cơm đến chổ ta.” Sau đó làm như không trông thấy ai khác sải dài bước rời đi.

    Thiếu nữ mở lời chào hỏi kia sững sờ đứng ngay tại chổ vô cùng xấu hổ, Chu Chu thật có chút đồng tình với nàng.

    Liêu Vịnh Kỳ sớm đã có kinh nghiệm với cái kiểu núi băng của Duẫn Tử Chương, vô cùng thân mật bắt chuyện với Chu Chu, chủ động giới thiệu mấy nữ tử bên cạnh, nhẹ nhàng lật ngược bầu không khí.

    Hai thiếu nữ còn lại và nữ đồng kia đồng dạng là đệ tử mới tuyển hôm nay, hai vú già do gia đình nữ đồng phái tới hầu hạ cho nàng. Nữ hài tử mới nãy mở miệng “Chào hỏi” Duẫn Tử Chương kêu Nhạc Linh Nhi, mười sáu tuổi, người khác kêu Lâm Thanh Ba, mười bảy, nữ đồng tên là Tô Lăng, năm nay mười một tuổi.

    Các nàng giống với Liêu Vịnh Kỳ đều đến từ các gia tộc tu tiên khác nhau, hơn nữa còn có thân nhân trong tộc là người ở Thánh Trí Phái.

    Trong đó, Tô Lăng có địa vị lớn nhất, ông cố phụ của nàng chính là chưởng phong trưởng lão Tô Kinh của Ngẫu Nguyên Phong, còn có một biểu thúc là trúc cơ đệ tử trong Thánh Trí Phái, thành ra, trong đám nữ đệ tử chỉ có nàng là phô trương nhất, mang theo bên mình hai vú già hầu hạ.

    Liêu Vịnh Kỳ cũng đặc biệt khách sáo từng câu từng chử với nàng, đối đãi nàng chẳng chút nào giống với hài tử.

    Tô Lăng bẩm sinh hỏa, mộc song linh căn, mới mười một tuổi đã có tu vi luyện khí kỳ tầng thứ bốn, Tô Kinh để nàng vào Thánh Trí Phái chính vì mong nàng có thể bái làm môn hạ của Trịnh Quyền học tập luyện đan thuật, không nghĩ tới lại bị Chu Chu cướp trước một bước.

    Mấy nữ hài tử này trước khi đến đã nghe người ta kể lại sự tích thu đồ đệ của Vưu tổ sư và Trịnh trưởng lão. Duẫn Tử Chương thiên tư vượt trội, người khác cho dù trong bụng có hâm mộ hay ghen ghét cũng không thể nói gì, nhưng Chu Chu một tiểu thôn cô không có linh căn, lại trời sinh phế mạch vô phương tu luyện thì dựa vào cái gì?!

    Thành ra, nghe xong Liêu Vịnh Kỳ giới thiệu, Lâm Thanh Ba và Nhạc Linh Nhi cũng tạm, Tô Lăng thẳng thừng hừ một tiếng, nói: “Thật không biết Trịnh trưởng lão coi trọng tên phế vật nhà ngươi ở điểm nào?!”

    Mọi người ở đấy đều cùng ý nghĩ này, nhưng lại không có ai mở miệng nói huỵt toẹt ra.

    Chu Chu nghiêng đầu ngẫm nghĩ, rất nghiêm túc kiến nghị, nói: “Lần sau ngươi tới hỏi thử hắn?”

    “Ngươi!” Tô Lăng tức giận đến hai mắt phun trào, nàng còn nhỏ nhưng nhiều tâm tư, chỉ cho rằng Chu Chu đang mỉa mai nàng ngay cả mặt của Trịnh Quyền còn chưa thấy, tính chanh chua nổi lên, vung tay đánh tới giữa ngực và bụng Chu Chu!

    Một quyền này ẩn chứa sáu thành pháp lực của nàng, dù một con trâu cũng có thể đánh bay xa mấy trượng! Lại khỏi nói Chu Chu toàn thân không được mấy lượng thịt, cho dù may mắn thoát chết, cũng bị đánh văng nữa cái mạng.

    Nhạc Linh Nhi thất kinh hét một tiếng muốn bước tới kéo Chu Chu ra, Lâm Thanh Ba bước lên hai bước tựa như cũng muốn khuyên can, thế nhưng cứ vừa khéo đến mức chặn Nhạc Linh Nhi sang một bên, Liêu Vịnh Kỳ cũng kêu một tiếng: “Thủ hạ lưu tình!” Nhưng bất quá chỉ kêu ngoài miệng thôi.

    Hai vú già hộ tống Tô Lăng đến lại càng hả hê, thõng hai tay đằng sau đứng xem náo nhiệt.

    Giữa lúc điện quang đá lửa, Chu Chu vẫn có tâm tư quan sát phản ứng của mọi người, kỳ thực nàng không hề lo lắng Tô Lăng có thể làm gì nàng, bởi vì nàng biết rõ Duẫn Tử Chương đang ở bên ngoài…

    Ba!

    “A!” Tiếng nữ tử hét thảm thiết giữa màn đêm an tĩnh nghe thập phần vang dội, mọi người đều không nghĩ đến, dội ngược ra ngoài, ngã xuống đất trọng thương không dậy nổi không phải Chu Chu, mà là Tô Lăng.

    Ngay lúc nghìn cân treo sợi tóc, thân hình Duẫn Tử Chương nhanh như ma quỷ hiện lên đằng trước Chu Chu, một quyền mạnh mẽ của Tô Lăng thực tế đánh lên thắt lưng của hắn, kết quả bị dội lại hoàn toàn, Tô Lăng không kịp xoay xở phòng bị, tại chổ bị đánh văng ra ngoài.

    Chênh lệch giữa luyện khí kỳ tầng thứ bốn và tầng thứ bảy chính là lớn như thế!

    Hai vú già cực kỳ hoảng sợ, chạy như bay lao ra đỡ lấy Tô Lăng, một ả trong đó ngẩng đầu lên hung tợn nhìn Duẫn Tử Chương, nói: “Ngươi thật to gan, thật tưởng rằng có Vưu tổ sư làm chổ dựa liền có thể hoành hành ngang ngược, tùy tiện ra tay đả thương người?!” Bốp! (Vâng, xin lỗi, là tớ tán! >.<)

    Chu Chu nghẹn họng trân mắt nhìn, mấy người này thật có thể điên đảo thị phi a! Hoành hành ngang ngược, ra tay đánh người rõ ràng là mấy người có được chưa!

    Duẫn Tử Chương cũng không kiên nhẫn phân rõ phải trái với kẻ hầu, nhấc chân đá một cước vào hư không, nói ra thì vú già kia chỉ cảm thấy một lực thật mạnh đâm thẳng vào tim ả, đau đến ngũ tạng của ả đổi chổ, thảm thiết hét lên một tiếng đổ mạnh về phía sau, nện thình thịch vào bức tường trong viện.

    “Nàng trong một tháng này chỉ cần có một tí tổn thương, ta liền trực tiếp phế nha đầu dã man này!” Duẫn Tử Chương chưa bao giờ cảm thấy nữ nhân thì không thể đánh, chỉ cần chọc hắn ghét, mặc kệ nam nữ đều sửa trị như nhau.

    Một ả vú già khác nhìn thấy hắn ra uy đánh người không thèm cố kỵ, bị dọa đến mặt trắng bệch ôm chặt Tô Lăng, không dám nhiều lời thêm.

    Duẫn Tử Chương quét mắt sang những nữ tử còn lại, thuận tay ném một cái, một đống gì đó đủ thứ màu sắc rơi xuống trước mặt Chu Chu, người kia thì bỏ đi cũng đột ngột như lúc tới.

    Mọi người chăm chú nhìn, nguyên lai là một con gà ngũ sắc bị đánh hôn mê. Chu Chu nhìn trái nhìn phải, cuối người xách theo con gà lặn mất.

    Nàng đã biết, ngày đó rời làng chưa kịp ăn hai con gà cảnh, Duẫn Tử Chương nhắm hơn phân nữa là không cam lòng, không nghĩ tới hắn ngày đầu tiên đến đây liền chạy đi bắt một con về.

    Vì báo đáp hắn hôm nay giúp nàng dọn dẹp người xấu, sáng mai nàng nhất định sẽ dụng tâm kiệt lực làm một tô mì gà thơm ngon bé bự báo đáp hắn!
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 2 others like this.
  15. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 14: Sư phụ khiến người không yên
    Theo lẽ thường mà nói, Duẫn Tử Chương đánh cháu cố gái của trưởng lão Tô Kinh và hạ nhân của Tô Gia, hẳn phải dẫn tới một trận sóng to gió lớn mới phải, nhưng đêm dài đằng đẳng trôi qua, đã không ai tới chất vấn chuyện xảy ra, lại cũng chẳng có người đến cửa tìm Chu Chu và Duẫn Tử Chương xúi quẩy, trừ bỏ bầu không khí trong viện có chút quái dị, thì nom như chưa có chuyện gì phát sinh.

    Cửa phòng của Tô Lăng đóng chặt, bên trong hình như từng có người tới, bên ngoài thì ngoại lệ vô tin tức, Liêu Vịnh Kỳ vểnh tai chú ý nghe nghóng, sau cùng gần như có thể khẳng định, người của Tô Gia lần này đã có ý chuyện lớn xé nhỏ, chuyện nhỏ hóa không.

    Bất luận là Tô Gia thật tự nhận mình xui xẻo, hay là nghĩ quân tử báo thù mười năm chưa muộn, bọn họ không thể không nể mặt chọi thẳng với Duẫn Tử Chương và phong của y là sự thật, chuyện này cũng chứng minh thái độ của Thánh Trí Phái rồi. Có lẽ vậy, một thiếu niên thiên tài đã được nguyên anh tổ sư thu làm đệ tử nhập môn, và một cháu cố gái của kết đan trưởng lão, môn phái tất nhiên thiên vị người trước.

    Đứng trước lợi ích, thị phi đúng sai trước giờ không quan trọng, chớ nói lần này là Tô Lăng đuối lý, dù cho nàng ta có lý, chỉ cần Vưu tổ sư có ý thiên vị, người khác lại có thể làm gì?

    Cộng thêm, vị Trịnh trưởng lão thu Chu Chu làm đồ đệ kia ở trong môn phái địa vị cũng không thấp cơ!

    Liêu Vịnh Kỳ càng nghĩ càng hối hận, sớm biết sự tình sẽ phát triển kiểu này, lúc đó nàng phải chủ động thêm chút nữa bước ra cứu Chu Chu, trông thái độ Duẫn Tử Chương lưu tâm tới Chu Chu, nói không chừng sẽ vì thế mà nhận tình của nàng, trước kia chuyện ca ca của nàng đã đắc tội với hai người Duẫn, Chu, cơ hội tốt để tu bổ quan hệ ngay trước mắt, nàng lại trơ mắt để vuột đi.

    Liêu Vịnh Kỳ trái lo phải nghĩ quyết định lôi kéo Duẫn Tử Chương có lẽ nên bắt tay từ Chu Chu, sáng sớm hôm sau buổi học sớm cũng bỏ, âm thầm theo đuôi Chu Chu xuất môn nghĩ tìm cơ hội đơn độc cùng nàng ta “Giải thích hiểu lầm”.

    Chu Chu trời còn chưa sáng đã thức dậy đi vào khu rừng nhỏ hái rau, nấm dại, hôm qua trên đường nàng và Duẫn Tử Chương trở về đã từng trông thấy không ít.

    Rừng núi tràn ngập mùi hương cây cỏ, Chu Chu ghé vào giữa một vùng hoa cỏ, cây cối, liền cảm thấy thể xác và tinh thần thư thái. Nàng rất thích loại địa phương mọc đầy thực vật này, một hoa, một cỏ đều khiến nàng tràn ngập cảm giác thân thiết, nàng phảng phất có thể cảm giác được vận luật hô hấp trải dài của chúng, thậm chí không cần thử đã có thể biết mùi vị, tuổi tác, tác dụng và công hiệu của chúng.

    Hơn hết tất thảy, nàng có thể dễ dàng nhận biết có kẻ theo đuôi nàng vào giữa khoảng đất trời này…

    Chu Chu đêm qua sớm đã biết Duẫn Tử Chương ở ngay gần đó chẳng phải do may mắn, càng không phải vì hai người có tâm linh tương thông, mà do nàng trời sinh đã có năng lực cảm nhận linh mẫn hơn người, ở phương diện này, thậm chí còn trội hơn các tu tiên giả ở đây, năng lực này đặc biệt mạnh ở giữa nơi cây cỏ sum xuê, huống chi người tới vốn không tận lực giấu đi hành tung của mình.

    “Loại cỏ dại này có thể ăn ư?” Liêu Vịnh Kỳ đi theo sau, thấy Chu Chu đông bứng một bụi cỏ, tây hái một quả, bận đến không kịp trở tay, không kiềm nổi có chút xem thường.

    Kẻ có đầu óc đều đoán được Chu Chu dự định hái nhặt rau quả dại về làm điểm tâm, điểm tâm đó tất nhiên cũng có phần của Duẫn Tử Chương, hay là nha đầu này chính là nhờ vào loại thủ đoạn không nhập lưu như thế để đeo bám Duẫn Tử Chương?!

    Theo đuôi một chập, đã cách viện của hai người được một khoảng, Liêu Vịnh Kỳ rốt cục nhịn không nổi đặt câu hỏi, còn đặc biệt chọn một đề tài mà Chu Chu thấy hứng thú.

    Chu Chu nắm lấy một gốc cỏ nhỏ gân lá toàn màu tím sậm bứng lên khỏi mặt đất, bỏ vào trong rổ, không chút bất ngờ ngẩng đầu lên nói: “Có thể.”

    Duẫn Tử Chương đêm qua mới sửa trị Tô Lăng xong, Liêu Vịnh Kỳ này tâm mắt rất nhiều, tuyệt đối trong lúc này sẽ không đến tìm nàng xúi quẩy, Chu Chu nhìn rõ kẻ đến là nàng ta thì rất yên tâm.

    Thế nhưng, nàng quả thực không muốn tiếp xúc với nữ nhân này, thành ra, trả lời vô cùng ngắn gọn, không có nửa chữ dư thừa.

    “Sư muội rất am hiểu những thứ hoa hoa cỏ cỏ này nhỉ, thảo nào được Trịnh trưởng lão chấm trúng. Ta vốn nghe nói Trịnh trưởng lão thu ngươi làm đồ đệ, còn thật có hơi lo lắng đấy… Ngươi một nữ hài tử, ai…” Liêu Vịnh Kỳ tỏ ra ngập ngừng, vẻ mặt úp mở, nói không rõ ràng mà thả mồi.

    Chu Chu nhìn nàng ta chẳng trả lời, Liêu Vịnh Kỳ không nén khỏi có chút tức giận, nha đầu đần độn này, không hỏi thử xem nàng lo lắng chuyện gì sao?

    “Ta về gấp làm điểm tâm, đi trước.” Chu Chu rốt cục nói được một câu dài, sau đó, không đợi Liêu Vịnh Kỳ phản ứng kịp, nhấc rỗ lên xoay người đi ngay.

    Liêu Vịnh Kỳ luôn tỏ ra hết sức kiêu ngạo trước mặt nàng, bỗng nhiên tìm nàng bắt chuyện, kẻ ngu cũng biết có vấn đề, còn về chuyện nàng ta nhắc tới, Chu Chu kỳ thực hơi tò mò, nhưng nếu nàng không mau trở về chuẩn bị thức ăn đưa qua cho Duẫn Tử Chương, tên gia hỏa kia nhất định sẽ nổi cơn điên lên nhéo lỗ tai nàng.

    Về chuyện Liêu Vịnh Kỳ lo lắng, qua trận lại hỏi thăm cũng không muộn, dù sao nàng cũng ở trong Nguyên Thủy Cốc hết tháng này, vẫn chưa phải chạm trán với vị Trịnh Quyền trưởng lão kia mà.

    Liêu Vịnh Kỳ lần thứ hai bị ăn bánh lơ, nhìn theo bóng lưng Chu Chu đi xa, mặt biến sắc như tắc kè hoa, nàng không thể hạ mặt đuổi theo dây dưa, tiểu nha đầu này sao phản ứng trì độn như thế?

    Duẫn Tử Chương làm sao có thể giữ cái thứ ngớ ngẩn ấy bên người, còn bảo vệ bằng mọi cách?! Đúng là bị quỷ nhập!

    Chu Chu không lâu đã về tới viện, tiếp đó, động tác giết gà rửa rau cực kỳ nhanh, không quá một buổi cơm, đã nấu xong món mì gà nấm, mùi thơm của thức ăn lan ra, chỉ khiến cho mấy thiếu nữ khác trong viện đứng núi này trông núi nọ, cả buổi học sớm cũng không còn tâm trí tiếp tục.

    Chu Chu gấp mì sợi ra, đổ nước gà, các thứ vào trong hộp, tắt bếp lò, cầm hộp đồ ăn đi tới viện của Duẫn Tử Chương. Lâm Thanh Ba và Nhạc Linh Nhi dọc đường không có xuất hiện, đêm hôm qua Duẫn Tử Chương đánh người lập uy quá sinh mãnh, các nàng hiện nay cho tiền cũng không dám đùa với Chu Chu.

    Chu Chu đêm qua cố ý vô tình dụ cho Tô Lăng động thủ, kỳ thực là muốn đạt tới hiệu quả này, từ phản ứng của đám nữ hài tử có thể nhìn ra, chỉ có Nhạc Linh Nhi tính nết cũng không tệ, những người còn lại đều không phải người tốt gì, để các nàng lẻ tẻ từng người tới sinh sự, chẳng thà cho các nàng ta chịu chút chấn động ngay từ đầu, một tháng tiếp theo này, nàng sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

    Căn viện của Duẫn Tử Chương cũng có năm gian phòng, đều đã có người vào ở. Chu Chu đi vào trong viện, lập tức cảm giác được có nhiều cặp mắt ý tứ bất minh rơi xuống người mình.

    Duẫn Tử Chương ngửi thấy mùi thơm thì kết thúc buổi học sớm, mở cửa phòng cho Chu Chu vào, một tô mì gà nấm lớn đảo mắt đã bị ăn sạch, ngước lên, mắt chăm chú nhìn phần Chu Chu, mới ăn được phân nửa, có vẻ như vẫn còn chưa no mà căn dặn: “Ngày mai làm nhiều một chút, chỉ một tô như vậy, không đủ nhét kẻ răng.”

    Ngươi thường ngày cũng chỉ ăn bấy nhiêu đây! Chu Chu phản bác trong bụng, nhưng mặt rất thật thà, đáng yêu gật đầu đáp lại.

    Chu Chu mới vừa ăn xong bên ngoài đã truyền tới tiếng chuông du dương, Duẫn Tử Chương kéo Chu Chu dậy nói: “Đi tới Thái Huyền Đàn trước, đồ đạc để lúc về dọn tiếp đi.”

    Hôm qua, Kim Vạn Lượng đã năm lần bảy lượt dặn dò, hôm nay chưởng môn nhân giáo huấn người mới trên Thái Huyền Đàn, bảo bọn họ nhất định phải có mặt đúng giờ.

    Mấy thiếu niên khác trong viện cũng nhao nhao ra khỏi cửa, thấy Duẫn Tử Chương và Chu Chu cùng nhau bước ra, vẻ mặt có hơi quỷ dị. Một thiếu niên có đôi mắt đào hoa dài, đẹp trong đám khẽ lẩm bẩm một câu: “Còn tưởng là thiên tiên tuyệt sắc gì…”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 2 others like this.
  16. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 15: Muốn gạt ta? Không có cửa đâu!
    Tất cả tân đệ tử ở Nguyên Thủy Cốc hôm nay đều diện bộ “Đồng phục theo cấp bậc của môn phái”, Chu Chu một thân áo xám đứng cạnh Duẫn Tử Chương cao lớn, anh tuấn nom như chú chuột nhắt mới vừa từ lòng đất chun lên.

    Chuyện đêm qua, khá nhiều tân đệ tử “Con ông cháu cha” đều loáng thoáng nghe tin, với lại đều bị khuyến cáo ít quởn đi truê chọc tên biến thái Duẫn Tử Chương này giùm.

    Vốn tưởng là vở tuồng “Vì hồng nhan đại nộ” (*), không nghĩ tới hồng nhan lớn lên lại thành bộ dạng này, thật sự là ngoài dự đoán của mọi người.

    (*) Nguyên thủy câu này là “Xung quan nhất nộ vi hồng nhan” (冲冠一怒为红颜)bắt nguồn từ một điển tích của Ngô Tam Quế: khi Lý Tự Thành khởi nghĩa lật đổ Sùng Trinh, Ngô Tam Quế cũng về kinh triều kiến tân chủ. Đến trạm dịch Vĩnh Bình thì gặp gia nhân cũ đào thoát khỏi kinh thành, bèn hỏi: “Người nhà thế nào?” Gia nhân đáp: “Bị Sấm Vương tịch biên hết rồi!” Ngô bảo: “Không sao, ta về kinh tất sẽ hoàn trả.” Lại hỏi: “Phụ thân thì sao?” Đáp: “Bị bắt.” Ngô lại bảo: “Ta về nhất định sẽ thả ra.” Hỏi tiếp: “Trần phu nhân (Trần Viên Viên) thì sao?” “Bị Sấm Vương (có thuyết nói là Lưu Tông Mẫn) mang đi.” Lập tức, Ngô Tam Quế nổi giận đùng đùng, lớn tiếng nói: “Đại trượng phu ngay cả một nữ tử còn không bảo vệ được, còn mặt mũi nào gặp ai nữa?” Sau đó, quay đầu rút về Sơn Hải quan, lấy thân phận đại thần của Minh triều, đầu hàng Đa Nhĩ Cổn, quay trở lại tiêu diệt Lý Tự Thành, bắt đầu nhà Thanh.

    Câu này ý chế giễu Ngô Tam Quế chỉ vì danh kỹ Tô Châu Trần Viên Viên mà đem cả giang sơn người Hán hai tay dâng tặng cho Mãn Thanh.

    (Trích: http://chiekokaze.wordpress.com)

    Gã Duẫn Tử Chương này nếu không phải khẩu vị khác người, thì nhất định là cùng tiểu thôn cô đây có ít quan hệ đặc biệt nào đó khác.

    “Nói bậy, của ta, sư huynh của ta lớn lên đẹp hơn ngươi!”

    Lỗ tai Chu Chu rất thính, nghe mắt đào hoa nói một chữ cũng không lọt mất, chẳng qua nàng bỏ đi ý tứ lăng mạ trong lời nói, thì hoàn toàn hiểu sai ý nghĩa.

    Hiện tại, nàng và Duẫn Tử Chương là sư huynh muội, sau này, lại có người hỏi nàng quan hệ giữa hai người là gì thì đã có đáp án tiêu chuẩn rồi.

    Mọi người câm lặng, mắt đào hoa trực tiếp cười bò ra đất.

    Duẫn Tử Chương khóe môi rung rung, lườm Chu Chu một cái, tức giận mắng: “Lợn ngố!”

    Một thiếu niên khác bộ dáng cao ngạo tựa như tùy thời tùy chổ đều dùng lỗ mũi để nhìn người cười mĩa một tiếng, nói: “Thật không biết Trịnh trưởng lão chọn đệ tử như thế nào.” Nói xong phất tay áo bỏ đi trước, hai thiếu niên khác hiển nhiên tràn đầy đồng cảm, cũng cất bước theo sau.

    Mắt đào hoa rớt lại đằng sau bọn họ vài bước, cố ý sóng đôi với Chu Chu, đá lông nheo với nàng, nói: “Vị sư muội này gọi là Chu Chu đúng không? Sư huynh ta là Kinh Cát Nhân, Cát Nhân trong cát nhân (người tốt) tự có thiên tướng. Thức ăn sáng nay ngươi nấu, chút nữa về cũng làm một phần cho sư huynh được không?”

    Chu Chu lúc này đã nghĩ lại, thấy cực kỳ tức mình tên ôn thần trông mặt mà bắt hình dong còn âm mưu hại nàng xấu mặt này, lách mình sang phía bên kia của Duẫn Tử Chương, sau đó, tráng lá gan lớn tiếng cự tuyệt, nói: “Không được!”

    Nàng có ác nhân làm chỗ dựa vững chắc, kẻ khác muốn nô dịch nàng? Qua ải ác nhân trước đi!

    “Ngươi không thể vì Duẫn sư huynh lớn lên dễ nhìn hơn ta thì phân biệt đối xử nha! Ngươi nấu cho ta ăn đi, mỗi ngày một khối linh thạch!” Mắt đào hoa cười dụ hoặc nói.

    Bữa cơm tối qua làm hắn ăn xém chút phát khóc, hắn lớn từng tuổi này chưa từng ăn thứ gì khó nuốt đến vậy, hắn có tu vi luyện khí kỳ tầng thứ bốn, ba, bốn ngày liền không ăn cơm cũng không thành vấn đề, nhưng cứ như vậy mãi cũng không phải biện pháp. Sáng nay, hắn ở trong phòng ngửi thấy mùi thơm tản ra từ cặp lồng trên tay Chu Chu, làm hắn thòm thèm nuốt đầy một bụng nước miếng.

    Kinh Cát Nhân đồng dạng đến từ tu chân thế gia, đại bá phụ của hắn là chưởng phong trưởng lão Kinh Lệ của Muội Viễn Phong, hơn nữa còn là trưởng lão trẻ tuổi nhất của Thánh Trí Phái, tính luôn cả hắn thì gia tộc hắn ở trong Thánh Trí Phái có sáu người, xem như là đại thế lực đứng đầu trong phái, gia sản bởi vì dồi dào, nên có thể ra cái giá cơm nước đắt đỏ mỗi ngày một khối linh thạch.

    Chu Chu lắc đầu, nói: “Linh thạch là cái gì? Rất đáng giá à?”

    Kinh Cát Nhân cười xém ngất, linh thạch đối với người tu chân mà nói chính là loại “Tiền tệ” thông dụng nhất, linh thạch có thể chứa linh khí, tác dụng cực lớn, là vật phẩm tất yếu cho mỗi tu tiên giả.

    Hắn gãi gãi đầu ráng dùng giá trị thế tục mà Chu Chu hiểu để giải thích, nói: “Rất đáng giá, một nghìn lượng bạc còn không mua nổi một khối.” Nha đầu này làm sao mà ngay cả linh thạch là cái gì cũng không biết a, thiếu thường thức quá!

    “Vậy ngươi cho ta bạc đi được rồi.” Tiền cơm mỗi ngày một nghìn lượng bạc? Lừa ai a! Chu Chu nghĩ mình nếu cứ thế mà mắc lừa, thì có mà thành lợn ngố thật.

    Kinh Cát Nhân đứng chết trân tại chỗ, trên người hắn linh thạch không thiếu, nhưng bạc thì một lượng móc cũng không ra, chủ yếu là đến Thánh Trí Sơn tu luyện đem theo bạc làm gì, còn một nghìn lượng nhiều như vậy!

    Chu Chu vẻ mặt khinh thường kiểu “Không có cửa lừa bà đâu”, khẽ hừ một tiếng rồi mặc kệ hắn.

    Duẫn Tử Chương thấy hai người ngươi một câu, ta một câu tán gẫu với nhau, ngực nổi lên chút khó chịu, bất quá trong chớp mắt đã thấy Kinh Cát Nhân ngậm một họng bồ hòn, lại không khỏi mắc cười thầm, nắm tay Chu Chu tăng tốc đi đến Thái Huyền Đàn phía trước.

    Thái Huyền Đàn là đài bạch ngọc cực lớn, hình cầu, nằm giữa Nguyên Thủy Cốc, cao chừng một trượng, đứng sừng sững trên quảng trường trung tâm có khuôn viên hơn mười trượng. Lúc này, dưới đài đã đứng đầy đệ tử áo xám, đông có đến gần nghìn người.

    Thánh Trí Phái cách mỗi mười năm sẽ mở cửa tuyển chọn tân đệ tử, cách mỗi ba năm sẽ cử hành tỷ thí một lần, toàn bộ ngoại môn đệ tử đều phải tham gia, chỉ có mười người giành thắng lợi đầu bảng mới có thể trở thành nội môn đệ tử, những người còn lại chỉ có thể tiếp tục chờ dịp sau nữa, bằng không phải dựa vào thực lực của mình đạt thành trúc cơ mới có thể được thăng cấp làm nội môn đệ tử.

    Đãi ngộ giữa ngoại môn đệ tử và nội môn đệ tử khác nhau một trời một vực, trong tình huống bình thường, căn bản không có khả năng thu được Trúc Cơ Đan, không có Trúc Cơ Đan mà đạt thành trúc cơ tỷ lệ vô cùng thấp, gần ba trăm năm qua, nhân vật nghịch thiên như thế không có tới mười người, khó khăn hơn nhiều so với ráng mà giành lấy mười thứ hạng đầu trong cuộc tỷ thí ba năm một lần.

    Trên quảng trường, toàn bộ ngoại môn đệ tử đứng chia ra theo tu vi sâu cạn, từ luyện khí kỳ tầng thứ nhất đến tầng thứ chín đều có hết, bất quá càng về sau người lại càng ít. Một nhóm khác nữa thập phần bắt mắt, chính là như Chu Chu vậy, là thường nhân ngay cả luyện khí kỳ tầng thứ nhất cũng không phải, đại đa số là tiểu hài tử mới vài tuổi, Chu Chu lọt vào trong đó như hạc giữa bầy gà, thật là nổi bật.

    Không ít kẻ đã nghe nói qua nàng thân là một tuyệt thế củi mục lại được Trịnh Quyền trưởng lão thu làm đệ tử nhập môn duy nhất nhôn nhao nói xấu sau lưng nàng. Chu Chu vẫn rất bình tĩnh, trong tình huống này, đâu có ai làm gì nàng, nhân gia thích nhìn thích nói nàng cũng đâu có mất đi miếng thịt nào, cứ tùy bọn họ đi thôi.

    Bà ngoại từng nói, kẻ tầm thường không chọc được người ghen ghét! Bọn họ chẳng qua là đố kỵ nàng vận khí tốt thôi, nàng hẳn phải nên đắc ý mới đúng.

    Duẫn Tử Chương vốn có hơi lo, nhưng nhìn khuôn mặt ngốc nghếch của nàng lộ ra vẻ ngốc hồ hồ, liền biết nàng hoàn toàn vô tâm, hắn vừa buồn cười vừa nhẹ nhõm trong lòng. Nhưng chốc sau nghĩ lại lại thấy tức giận, cái tên gia hỏa nàng đã không thèm nghĩ tới mình lại thay nàng lo lắng cái gì, thật là không công bắt chó đi cày.

    Chuông đồng vàng ánh trên Thái Huyền Đàn bất chợt vang lên một tiếng “Ông” dài, trên không trung đột ngột xuất hiện vài vệt sáng lóa mắt màu sắc khác biệt, chưởng môn Thánh Trí Phái dẫn theo năm vị chưởng phong trưởng lão chân đạp trên pháp bảo của mình, từ không trung tức thì đáp xuống trên đài, dẫn tới một màn tán thán của chúng đệ tử bên dưới.

    Không ít kẻ chấn động tâm thần đều mơ tưởng đến một ngày mình có thể đạt thành trúc cơ thuận đà kết đan luôn, sau đó có thể giống như mấy vị chưởng môn, trưởng lão trong phái điều khiển pháp bảo cao cao tại thượng rong ruổi tứ phương, thật là chuyện vui thú đến cỡ nào a!

    Đó cũng chính là mục đích mà chưởng môn và các trưởng lão theo định kỳ hiện thân trước mặt đệ tử cấp thấp. Lúc mấy người chưởng môn Phù Ngọc đáp xuống Thái Huyền Đàn còn cố ý phát ra uy áp của mình, không ít đệ tử đứng cách Đàn khá gần đều không chịu nổi quỳ rạp trên mặt đất.

    Sáu người trên Đàn thấy đủ liền thôi, nhìn nhau cười thu lại uy áp của mình đi tới đằng trước Đàn.

    Chưởng phong trưởng lão Tô Kinh của Ngẫu Nguyên Phong đứng đầu hàng bên trái lia mắt xuống phía dưới đài, liền dễ dàng tìm thấy Chu Chu đứng lọt giữa một nhóm tiểu hài tử, lông mày lão bất chợt cau rúm lại, mắt lóe lên tia hung ác.

    Chu Chu đang suy nghĩ xem buổi trưa nên nấu món gì, tự nhiên thấy hơi ớn lạnh, giương mắt lên nhìn trái nhìn phải, đúng lúc bắt gặp ánh nhìn bất thiện của Tô Kinh…
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 2 others like this.
  17. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 16: Sư phụ không đáng tin
    Chu Chu trong lòng kêu hỏng bét, lão đầu này hôm qua nàng đã thấy qua, hình như kêu là chưởng phong trưởng lão Tô Kinh của Ngẫu Nguyên Phong, lão nhìn nàng hung hiểm như thế bộ định thay Tô Lăng báo thù ư?

    Dựa theo kiến thức tu tiên mà Duẫn Tử Chương đã phổ cập cho nàng sáng nay, lão đầu này ở Kết Đan Kỳ, tu vi trên Trúc Cơ Kỳ một bật, tu vi của Duẫn Tử Chương mới ở Luyện Khí Kỳ vẫn còn cách Trúc Cơ Kỳ một khoảng.

    Nói cách khác, lão đầu này lợi hại hơn hẳn Duẫn Tử Chương!

    Chu Chu theo trực giác đưa mắt về phía sư phụ Trịnh Quyền của mình, lão nhân gia hắn cũng đã là kết đan kỳ trưởng lão, hẳn có thể đối phó với lão ôn dịch này chứ?!

    Trịnh Quyền đúng lúc đứng ở cuối hàng bên tay phải chưởng môn, lão tựa như cảm nhận được ánh nhìn nồng cháy của Chu Chu, trả lại cho nàng một nụ cười lạnh nhạt, Chu Chu cảm thấy trong nụ cười ấy không có chút xíu thiện ý hay an ủi nào, trái lại đầy vẻ khinh khĩnh thản nhiên, kiểu như đương hả hê xem kịch vui khi người gặp họa.

    Sư phụ không thích nàng lại càng không định che chở cho nàng… Chu Chu ngẩn người rũ mắt xuống.

    Kể từ lần gặp đầu tiên hôm qua, nàng đã cảm thấy sư phụ không có hảo cảm với nàng, ánh mắt lúc nhìn nàng rất phực tạp. Bà ngoại từng nói, không có tự dưng mà yêu, cũng không có tự dưng mà hận, tuy rằng nàng vẫn cảm thấy trên người sư phụ mơ hồ có loại cảm giác quen thuộc, nhưng trong ký ức trước của nàng trước giờ chưa từng nhận thức người này.

    Vì sao y rõ ràng không thích nàng, nhưng lại muốn thu nàng làm đồ đệ nhỉ? Chu Chu nghĩ không thông.

    Xem ra, chỉ còn có nước hy vọng lão ôn dịch đừng động thủ nhanh quá, để cho Duẫn Tử Chương tranh thủ lợi hại hơn một chút, không thôi nàng nhất định tiền đồ vô lượng.

    Chu Chu tuyệt không hối hận chuyện đêm qua, người như Tô Lăng, mặc kệ nàng nhường nhịn ra làm sao cũng sẽ không đối đãi với nàng tử tế, ngược lại còn ức hiếp nàng thậm tệ hơn. Nếu đã như thế, chi bằng ngay từ đầu diệt đi khí thế của nàng ta, trái lại sẽ làm nàng ta thêm cố kỵ, không dám tùy ý động thủ.

    Còn như đụng chạm đến Tô Kinh, này cũng hết cách thôi, nhân gia đã không giảng đạo lý như thế, nàng còn có thể làm gì được? Ít nhất xem tình hình hiện tại, Tô Kinh chưa đến nổi động thủ thu thập nàng với Duẫn Tử Chương ngay lập tức.

    Chu Chu biết mình có phiền não thêm cũng chẳng thay đổi được gì, thôi thì cứ dứt khoát đừng nghĩ nữa.

    Trên Thái Huyền Đàn, chưởng môn Phù Ngọc trước giảng lại lịch sử huy hoàng của Thánh Trí Phái, sau giới thiệu từng vị kết đan trưởng lão bên cạnh, theo thứ tự là: Tô Kinh của Ngẫu Nguyên Phong, Kinh Lệ của Muội Viễn Phong, Lưu Nguyên Đồng của Thái Trúc Phong, Tằng Phát Cố của Cương Chủy Phong và Trịnh Quyền của Ứng Bàng Phong.

    Vốn trong hệ thống quản trị còn có chưởng phong trưởng lão Vưu Thiên Nhận, được xem như là bán chưởng phong trưởng lão của Ứng Bàng Phong, trăm năm trước y đạt thành Kết Anh trở thành Nguyên Anh tổ sư duy nhất trong Thánh Trí Phái, vì nhiều lý do y vẫn kiêm luôn quản lý sự vụ Ứng Bàng Phong, về sau trường lão thỉnh giảng Trịnh Quyền tới định cư ở Ứng Bàng Phong, đã tiếp nhận một phần trong đó. Hai người một người bận rộn tu luyện và dạy đệ tử, một người bận rộn luyện đan được, Ứng Bàng Phong thành ra xem như cả hai đồng chưởng.

    Ngoại trừ phong Tuệ Lữ Phong mà chưởng môn ở ra, các phong còn lại trong ngũ đại chủ phong của Thánh Trí Phái, luận thực lực tự nhiên là Ứng Bàng Phong mà Nguyên Anh tổ sư tọa trấn mạnh nhất, nhưng luận về số lượng đệ tử, Ứng Bàng Phong lại ít nhất.

    Vưu Thiên Nhận thu đồ đệ thà thiếu chứ không ẩu, đến nay tính luôn cả Duẫn Tử Chương cũng chỉ có bốn đệ tử nhập thất, Trịnh Quyền thậm chí một đệ tử nhập thất cũng không có, dưới tiêu chuẩn cao, yêu cầu nghiêm ngặt của bọn họ, nội môn đệ tử cũng chỉ có hai mươi người, còn lại là một trăm tên ngoại môn đệ tử.

    Giới thiệu qua tình hình mỗi Phong, kế tiếp chính là những cá nhân xuất sắc có thành tích nổi bậc trong hàng ngũ ngoại môn đệ tử, nguyên trong nhóm đệ tử có hơn mười sư huynh, sư tỷ đã đạt đến Luyện Khí Kỳ tầng thứ chín, được điểm đến danh liền mặt đầy tự hào chắp tay hành lễ với chúng sư đệ, sư muội, uy thế của bọn họ tuy rằng cách xa những cường giả kết đan trên Thái Huyền Đàn, nhưng cũng đủ cho gần nghìn ngoại môn đệ tử đứng dưới đài phải kinh sợ.

    Phù Ngọc đợi bọn họ đi xuống đài xong, bèn nói: “Trong số đệ tử mới tuyển năm nay, tư chất cao cũng không ít, ví như Duẫn Tử Chương băng hệ đơn linh căn, năm nay mười chín tuổi đã có tu vi Luyện Khí Kỳ tầng thứ bảy; còn có Tô Lăng, hỏa, mộc song linh căn, mười một tuổi tu vi Luyện Khí Kỳ tầng thứ bốn; Kinh Cát Nhân thủy, thổ, hỏa tam linh căn, chỉ mười bảy tuổi nhưng cũng đạt đến Luyện Khí Kỳ tầng thứ bốn…” Phù Ngọc một hơi liệt kê hết hơn mười người, một số trong đó giống như Duẫn Tử Chương vừa có thiên phú vừa có thực lực, ngoài ra cũng có thêm một số thiên phú tầm thường nhưng biết tu luyện đúng cách, tu vi vượt xa những người đồng vai vế.

    Cuối cùng tổng kết lại, nói: “Thân là sư huynh, sư tỷ phải tránh kiêu tránh nóng, không được tự cao tự đại, thân là sư đệ, sư muội càng phải lấy bọn họ làm gương, kiên định tu luyện, tránh ngoan liệt tranh đấu, nghiêm cấm nội bộ môn phái tư đấu.”

    Phù Ngọc lúc nói đến mấy chữ “Ngoan liệt tranh đấu” thì ánh mắt vô ý hữu ý gì đó rơi xuống người Duẫn Tử Chương, Duẫn Tử Chương diện vô biểu tình cũng không biết có nghe lọt không.

    “Một năm sau chính là kỳ tranh tài lớn của ngoại môn đệ tử, hy vọng các ngươi có thể biểu hiện tốt hơn nữa. Dựa theo quy cũ trước đây, mười người đứng đầu có thể trở thành nội môn đệ tử, ban thưởng một viên Trúc Cơ Đan, và một quyền công pháp trung cấp tự chọn.”

    Lúc Phù Ngọc nhắc đến Trúc Cơ Đan, những đệ tử Luyện Khí Kỳ cấp thấp còn đỡ, tu vi từ tầng thứ bảy trở lên, gần như người người đều lộ ra ánh mắt thèm thuồng như sói đói, đủ thấy bọn hắn coi trọng Trúc Cơ Đan cỡ nào.

    Chỉ có Duẫn Tử Chương vẫn giữ nguyên diện vô biểu tình như trước, trong nhẫn của y đã có ba viên Trúc Cơ Đan, y lại còn là đệ tử nhập thất của Nguyên Anh tổ sư, phần thưởng trong trận so tài giữa ngoại môn đệ tử đối với y mà nói không có chút xíu hấp dẫn, bất quá nếu như y biểu hiện quá kém, sư phụ Vưu Thiên Nhận chắc hẳn rất mất mặt.

    Chu Chu nghe Phù Ngọc thao thao bất tuyệt, cũng rõ ràng ý tứ của buổi phát biểu hôm nay rồi, đơn giản là mĩa mai tân lão đệ tử, nói cho bọn họ biết môn phái mới thu vào một đám người mới ngạo mạn đến cực kỳ, các ngươi nếu không nắm vững, sang năm tuyệt không dễ bước vào mười thứ hạng dẫn đầu trong kỳ tranh tài đâu. Đồng thời, cũng phô bày một chút thực lực của môn phái ra với đám tân đệ tử ~~~ ngươi xem trong hàng ngũ ngoại môn đệ tử của Thánh Trí Phái chúng ta, Luyện Khí Kỳ tầng thứ chín tùy tiện chỉa chỉa cũng hơn mười người, các ngươi đừng vội ngạo mạn, thành thật một chút, chăm chỉ tu luyện mới là đúng đạo.

    Chưởng môn phát biểu một phen này mãi đến gần trưa mới kết thúc, ngoại môn đệ tử đều tự tản ra, lão đệ tử quay về các Phong tu luyện, tân đệ tử từng nhóm đi đến Tàng Kinh Các của Nguyên Thủy Cốc lựa chọn bản sao chép bí tịch công pháp sơ cấp phù hợp.

    Duy Duẫn Tử Chương và Chu Chu bị đưa đến một gian tĩnh thất, Phù Ngọc đang ngồi xếp bằng ở vị trí chủ tọa chờ bọn họ.

    Chu Chu biết y khẳng định muốn phê bình chuyện đêm qua, không dằn nổi nhích người nép sát Duẫn Tử Chương!

    Phù Ngọc trông thấy thì thầm cau mày, y thực sự không thể lý giải Trịnh Quyền sao phải khăng khăng thu Chu Chu làm đệ tử nhập thất, này không phải là bôi nhọ Thánh Trí Phái ư?

    Bất quá việc đã đến nước này, nhiều lời cũng vô ích, y quay sang Duẫn Tử Chương nghiêm nghị, nói: “Ngươi có biết, ngươi đã gây đại họa rồi chưa?”

    Duẫn Tử Chương nhếch môi không nói.

    Phù Ngọc cảm thấy đau đầu, thiếu niên này tư chất cao thì cao, song tính tình thực là khó chịu nổi. Y cũng không có tâm tình vòng vo, nói thẳng: Đêm qua Tô trưởng lão nổi giận đùng đùng, suýt nữa đã phái đại đệ tử của hắn tới tìm ngươi hỏi tội, bản tọa hết lời khuyên ngăn, hết lần này đến lần khác lập lại môn quy giới luật bấy giờ mới tạm yên. Tuy trong môn cấm tư đấu, nhưng luyện võ trường lại cho phép thực chiến diễn luyện, cho phép nội đệ tử đồng cấp khiêu chiến lẫn nhau, không tính là tư đấu. Chỉ đợi cho ngươi rời khỏi Nguyên Thủy Cốc, Ngẫu Nguyên Phong liền phái đệ tử Luyện Khí kỳ tầng thứ chín đến hạ chiến thư với ngươi.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 2 others like this.
  18. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 17: Không cần tốt chỉ cần đắt tiền
    Phù Ngọc hôm nay được Vưu Thiên Nhận dặn đến đây nói rõ ngọn ngành với Doãn Tử Chương, cho nên nói chuyện hết sức thẳng thắn: “Ngoại môn đệ tử thuộc Ngẫu Nguyên Phong đạt tới Luyện Khí kỳ tầng chín có ba người, nội môn đệ tử đạt tới Luyện Khí kỳ tầng chín lại càng nhiều không kể xiết. Mặc dù luyện võ trường cấm sinh tử tương bác(tranh đấu một bên chết, một bên sống), nhưng nỗi khổ da thịt, chỉ sợ ngươi tránh không khỏi. “

    Để thiếu niên này bị chút bất lợi tôi luyện cũng tốt, tránh cho ngày sau không biết nặng nhẹ, chọc đến phiền toái lớn hơn nữa. Thiên tài mặc dù ưu thế thiên phú cường đại hơn người khác, nhưng nếu như giữa đường chết yểu, vậy thiên phú hơn nữa cũng vô dụng.

    Vẻ mặt Doãn Tử Chương thay đổi, chẳng những không sợ ngược lại hai mắt tỏa sáng từ từ gật đầu nói: “Đa tạ chưởng môn cho biết.”

    Phù Ngọc chỉ cho rằng hắn chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, cũng được, đến lúc đó để người phụ trách giám thị luyện võ trường cẩn thận nhìn chằm chằm là được. Hắn lấy từ trong tay áo ra một quyển ngọc giản đưa cho Doãn Tử Chương nói: “Đây là Vưu tổ sư ủy thác ta mang cho ngươi, là tu luyện tâm đắc của một vị tiền bối băng hệ đơn linh căn ngàn năm trước, có cái gì không hiểu có thể đến thạch động dưới vách đá Nhân Mẫn phía tây Nguyên Thủy cốc thỉnh giáo Bảo Pháp Hổ tiên sinh, hắn cùng với Vưu tổ sư có mấy phần quen biết, chắc chắn chỉ điểm cho ngươi càng thêm kỹ càng. Về phần bí tịch trong tàng kinh các của Nguyên Thủy cốc, cũng không đặc biệt thích hợp với ngươi, không xem cũng được. “

    Doãn Tử Chương hai tay nhận lấy ngọc giản khom người nói tạ ơn, lần này cảm kích lại càng chân thành hơn một ít.

    Phù Ngọc phất tay một cái để cho bọn họ rời đi, từ đầu tới cuối chưa cùng Chu Chu nhiều lời nửa câu —— nếu như không phải bởi nàng, Doãn Tử Chương cũng sẽ không ngày đầu tiên đã chọc tới Tô Kinh, một phế vật phiền phức như vậy, thật mong nàng chưa từng xuất hiện!

    Chu Chu đi theo Doãn Tử Chương ra khỏi tĩnh thất, giật nhẹ ống tay áo của hắn nói: “Chúng ta đến tàng kinh các trước có được không? “

    “Nơi đó không có bí tịch thích hợp với ta, ngươi hiện nay lại không thể tu luyện, đến làm cái gì?” Doãn Tử Chương giễu cợt nói.

    ” Ta vừa nghe nói, mỗi người mới chỉ có một cơ hội này có thể miễn phí chọn một quyển bí tịch, chúng ta không cần dùng, nhưng có thể cầm đi trao đổi vật hữu dụng cùng những người khác! ” Chu Chu hai mắt lấp lánh nói, mới vừa rồi nàng ở dưới đài đã nghe thấy đệ tử bên cạnh đang đàm luận chuyện này.

    Doãn Tử Chương đối với loại thói hư tật xấu không chịu buông tha một chút cơ hội kiếm tiền của Chu Chu không nói được lời nào, hắn hận không thể lập tức trở về phòng nghiên cứu ngọc giản sư phụ cho hắn.

    Nhưng nghĩ lại, nếu như có thể dùng bí tịch thay Chu Chu đổi lại một hai món pháp khí phòng thân cũng thật không tệ, hơn nữa nói không chừng trong đó có thể tìm được công pháp tu luyện thích hợp Chu Chu sau này, cho nên hừ một tiếng vẫn theo ý nguyện của Chu Chu.

    Tàng kinh các trong Nguyên Thủy cốc trừ một ít bí tịch tu luyện sơ cấp, còn có rất nhiều kinh quyển ngọc giản hỗn tạp, thư mục liệt ra có trật tự trên mặt Ngọc bích tại đại điện sườn đông, tính toán thô sơ giản lược có hơn mấy vạn cuốn!

    Ở chỗ này muốn mượn đọc hay sao chép nội dung ngọc giản phải trả bằng linh thạch, hời nhất cũng phải hai mươi viên linh thạch. Đối với một số ngoại môn đệ tử gia tộc không có bối cảnh mà nói gánh nặng quá nhiều, cho nên lén lút giao dịch kinh thư bản thân đoạt được mới có thể thịnh hành như thế, các đệ tử mới nhập môn đặc biệt quý trọng cơ hội miễn phí lần này.

    Doãn Tử Chương cùng Chu Chu đi vào đại điện tàng kinh các, hơn một trăm tên đệ tử Thánh Trí phái mới thu nhận đa số ở trên điện, đang vây quanh ở trước Ngọc bích nín lặng xem xét cặn kẽ tỉ mỉ từng thư mục, ngay cả hai người đi đến là nhân vật được bàn tán nhiều nhất cũng không mấy người chú ý tới.

    Doãn Tử Chương chăm chú nhìn một đống bí tịch tu luyện trên thư mục kia, nhìn đi nhìn lại mấy lần quả nhiên không có gì đặc biệt thích hợp, nghĩ thầm nếu Chu Chu muốn lấy ra đổi đồ, như vậy tùy chọn một bản giá trị tương đối cao là được rồi, cho nên ghi nhớ số thứ tự tên sách, nghiêng đầu hỏi Chu Chu: “Ngươi thấy được cái gì thích hợp chưa?”

    Chu Chu ra sức gật đầu chỉ vào một góc tầm thường trên Ngọc bích, nói: ” Bản kia! “

    Doãn Tử Chương định thần nhìn lại, đó là một quyển tạp ký tên 《 Linh thảo linh thú bách vị thiên, bên cạnh ngay cả một câu giới thiệu cũng không có, nhìn cái tên này có vẻ giống một quyển sách dạy nấu ăn!

    Chu Chu thấy hắn sắc mặt bất ngờ, vẻ mặt lấy lòng vội vàng nói: “Linh thảo linh thú ăn vào nhất định có lợi cho thân thể, ta có thể hàng ngày lấy làm đồ ăn ngon cho ngươi! “

    Quả nhiên Doãn Tử Chương vừa nghe ba chữ ” Đồ ăn ngon ” sắc mặt liền hòa hoãn: “Được rồi! “

    Hai người xoay người đi khỏi, đưa ra yêu bài của mình, sau đó báo cho đệ tử quản lý tàng kinh các số thứ tự cùng tên ngọc giản mình cần.

    Doãn Tử Chương báo bí tịch tự nhiên không có vấn đề gì cả, đến lúc Chu Chu yêu cầu sao chép 《 Linh thảo linh thú bách vị thiên, đệ tử kia vẻ mặt lại quái dị.

    “Sư muội, ngươi thật sự muốn bản này? Muốn tìm hiểu về linh thảo, một tháng sau ngươi vào môn hạ Trịnh trưởng lão, tự nhiên có hàng loạt bí tịch có thể cung cấp nghiên cứu, cần gì lãng phí cơ hội thật tốt này? “Hắn hoàn toàn nhìn vào phân thượng của vị Doãn Tử Chương là “Minh nhật chi tinh” ở môn phái, mới hảo tâm nhắc nhở.

    “Nhưng sư phụ nghiên cứu luyện đan, không phải là nấu cơm nha. ” Chu Chu rất vô tội nói, vấn đề này nàng đã sớm nghĩ tới rồi.

    “Đúng rồi, một quyển ngọc giản này có phải rất hời hay không? ” Mặc dù đã quyết định muốn sao chép quyển ngọc giản này, Chu Chu vẫn còn có chút đau lòng, chỉ sợ mình lỗ lã.

    Người đệ tử kia hết chỗ nói, ỉu xìu nói: “Không hời, cuốn ngọc giản này là bản đắt tiền nhất trong tàng kinh các, có điều…..”

    “A?! “Chu Chu rất vui mừng: “Ta đây muốn cái này!”

    Đệ tử kia bĩu môi không khuyên nữa, xoay người đi vào trong tàng kinh các, qua thời gian đại khái một nén hương lấy ra hai ngọc giản mới chia ra giao cho Doãn Tử Chương cùng Chu Chu, bí tịch cùng sách dạy nấu ăn bọn họ muốn đều ở bên trong.

    Chờ Doãn Chu hai người rời đi, đệ tử kia không nhịn được kéo sư huynh bên cạnh qua tuôn trào: ” Chưa từng thấy qua kẻ nào đần như vậy! Bản sách dạy nấu ăn rẻ tiền kia là do Bùi sư bá nhàn rỗi không có chuyện gì mò mẫm ra ngoài lừa gạt linh thạch, lại vẫn có người thực sự coi là bảo bối! Bùi sư bá trông coi phòng ăn, nhưng trong phòng ăn nấu ra lại là thức ăn dạng gì nha! Theo như sách hắn viết, ăn không hỏng bụng chính là thức ăn thơm ngon nóng sốt. Linh thảo linh thú có thể tùy tiện ăn sao? Ăn xảy ra vấn đề gì, khóc cũng không có chỗ khóc! “

    Bùi sư bá trong miệng hắn tên là Bùi Cốc, tu vi Trúc Cơ hậu kỳ, là người chây lười. Đệ tử Kết Đan Kỳ trở xuống trong Thánh Trí phái nhắc tới hắn thì phải là người người khổ đại cừu thâm, kể từ khi hắn trông coi phòng ăn Thánh Trí phái tới nay, những đệ tử Luyện Khí kỳ Trúc Cơ kỳ vẫn không thể hoàn toàn tích cốc (nhịn ăn) chưa từng được ăn qua một bữa ngon.

    Có người biết chuyện tố cáo đến chỗ chưởng môn Phù Ngọc, Bùi Cốc còn nói năng hùng hồn đầy lý lẽ: “Đây là khích lệ các ngươi chăm chỉ tu luyện, sớm ngày Kết Đan Ích Cốc. Ta một phen khổ tâm các ngươi lại không thể hiểu, chỉ biết nghĩ đến ham muốn ăn uống, làm sao có thể có đủ tư cách vượt mọi chông gai theo đuổi con đường trường sinh?! “

    Kết quả chuyện này không giải quyết được gì, phòng ăn mười năm như một ngày tiếp tục cung cấp đồ ăn cho heo.

    Càng làm người khác căm phẫn chính là, một người bào chế đồ ăn cho heo chuyên nghiệp như thế, lại vẫn mặt dày bịa đặt ra một quyển sách dạy nấu ăn, bắt buộc sư huynh trông coi tàng kinh các đem bản sách dạy nấu ăn này lấy giá cắt cổ là một trăm viên linh thạch công khai tiêu thụ, hắn thật cho người khác đều là kẻ ngu?!

    Không nghĩ tới hôm nay thật đúng là có kẻ ngu chủ động mắc lừa!

    Mấy đệ tử làm việc lặt vặt trong tàng kinh các nhìn nhau cười khổ, Trịnh Quyền Trịnh trưởng lão chọn đồ đệ ánh mắt thật khiến người không dám khen tặng a!
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 2 others like this.
  19. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 18: Trao ngọc bội
    Chu Chu trở lại viện của mình, phát hiện Tô Lăng cùng hai vú già hầu hạ nàng ta đều không thấy đâu, nghe nói là được Tô Kinh đón đến Ngẫu Nguyên Phong dưỡng thương, như vậy thật đúng lúc, cũng miễn mọi người nhìn nhau hai bên chán ghét.

    Liêu Vịnh Kỳ cùng ba cô gái hôm nay mới vừa chiếm được bí tịch mới, tự ở trong phòng nghiên cứu, Chu Chu đem chuyện vặt xử lý xong, cũng lấy ngọc giản ra tiến hành nhìn kỹ nội dung trong đó.

    Lẽ ra Chu Chu trước đây chưa từng tiếp xúc qua loại kinh quyển đặc biệt này của người tu tiên, nhưng tay nàng mới đụng phải ngọc giản, cũng đã tự động tự phát đem ngọc giản giơ lên chạm vào trán, giống như trước đây đã từng làm qua động tác tương tự vô số lần.

    Trong tích tắc ngọc giản tiếp xúc đến da thịt trên trán, vô số tin tức từ trước đến sau tràn vào trong đầu của nàng.

    Bộ 《 Linh thảo linh thú bách vị thiên 》 này tổng cộng chia làm ba bộ, bộ thứ nhất giới thiệu hình dáng tính chất các loại linh thú, linh thảo có thể dùng nấu ăn, một số loại linh thú linh thảo cùng loài tuy ăn được lại không cùng mùi vị công hiệu.

    Bộ 2 là thực đơn chân chính, giới thiệu phương pháp nấu nướng phối hợp trên trăm loại linh thú linh thảo khác nhau.

    Bộ 3 đưa ra một vài linh thảo, linh thú vật tính bổ trợ, ăn chung sẽ mang đến hậu quả không tốt.

    Chu Chu thấy vậy nóng lòng muốn thử, trong ngọc giản nhắc tới linh thú cùng linh thảo trước đây ở trong thôn nàng chưa từng gặp qua, nhưng trong rừng cây nhỏ phía trước cái viện ở Nguyên Thủy cốc này lại có vài loại, Nguyên Thủy cốc lớn như vậy, tin tưởng cẩn thận tìm kiếm còn có thể tìm ra nhiều hơn.

    Trong ngọc giản ghi chép phần linh thảo có thể ăn được nàng chỉ nhìn một lần là nhớ, nàng tự đứng dậy đi tìm không mấy khó khăn, linh thú nàng không đối phó được, nhưng Doãn Tử Chương có thể nha!

    Dựa theo kiến giải trên sách, lấy linh thảo, linh thú làm thức ăn, đối với tu luyện có ích lợi rất lớn, nếu như Doãn Tử Chương ngày ngày ăn mấy thứ như vậy, tu vi sẽ tăng trưởng nhanh hơn, đến lúc đó nàng cũng không cần sợ Tô trưởng lão gì đó rồi!

    Chu Chu càng nghĩ càng cảm thấy tiền đồ tươi đẹp, thật vui vẻ ôm ngọc giản ngã xuống giường chìm vào mộng đẹp.

    Trong mộng, nàng một mình chạy như điên dọc theo một hành lang ngoắt ngoéo, xuyên qua một tòa lại một tòa đại môn cao vút màu son, hai bên đường là tường đá cùng cung điện cao cao, lộ ra âm u rét lạnh, nàng không biết mình chạy bao xa…… Chỉ là một loại cảm giác sợ hãi mãnh liệt khiến nàng một khắc cũng không dám dừng lại.

    Khi nàng đâm vào một đại môn màu son, cảnh tượng trước mắt thay đổi, hành lang, tường cao cùng cung điện cũng không trông thấy nữa, phía trước là một vườn hoa tràn ngập sương mù dày đặc, nàng không có lựa chọn nào khác ngoài xông vào trong đó, phát hiện cũng tìm không được con đường rõ ràng nữa.

    Bên cạnh chỗ nào cũng là các loại hoa cỏ cây cối tản ra mùi hương nồng đậm ngai ngái, những đóa hoa khổng lồ nở rộ dị thường rực rỡ kiêu ngạo, thật giống như mỗi một cái miệng yêu thú há ra thật to, sau một khắc sẽ đem vật còn sống trước mắt một miếng cắn nuốt xuống.

    Nàng mờ mịt luống cuống ở trong đám cây cối lung tung xen kẽ, không biết mình đến tột cùng đang trốn tránh cái gì……

    Phía trước một cây đại thụ khô cằn lộ ra bên dưới một động cây cao ba thước, nàng không chút suy nghĩ đã chui vào đem mình co lại thành một đống, cẩn thận ngừng thở, dường như như vậy nàng sẽ an toàn.

    “Tiểu mỹ nhân không nên bướng bỉnh nữa, mau đi ra ngoài! ” Giọng nói của ác ma truyền đến, dịu dàng mà tràn đầy hấp dẫn, giống như sợ gây sợ hãi cho con mồi bảo bối của mình.

    Nàng như rơi xuống hố băng, ôm chặt lấy hai đầu gối của mình, dùng sức đem mặt vùi vào, e sợ mình không cẩn thận phát ra tiếng kêu sợ hãi bị người phát hiện.

    Hắn tới! Ác ma tới! Làm sao bây giờ?!

    “Mau ra đây, ngươi phải làm một cô nương tốt biết nghe lời, bổn cung mới có thể thích. ” Dịu dàng kêu to một tiếng lại tiếp một tiếng, lúc xa lúc gần, ác ma tựa hồ xác định con mồi của mình ở gần nơi này, rất có kiên nhẫn chần chừ không đi.

    Nàng cảm thấy trái tim của nàng cũng sắp nhảy ra khỏi lồng ngực. Ở trong sự sợ hãi như vậy, từng giây từng phút trở nên dài dằng dặc vô cùng……

    Rốt cục, ác ma tựa hồ đã mất đi tính nhẫn nại, khẽ cười cảnh cáo nói: “Mỹ nhân bây giờ ngoan ngoãn đi ra ngoài, Bổn cung sẽ không phạt ngươi….. “

    Gạt người, chết cũng không thể đi ra ngoài! Nếu không ác ma kia có trăm ngàn loại thủ đoạn đáng sợ hành hạ nàng.

    “Còn không ra sao? Bổn cung đếm ba tiếng, một…… hai…… ba…… “

    Nàng nghiêm nghiêm thực thực che lỗ tai, tựa hồ chỉ cần không nghe thấy ác ma thúc giục, có thể tránh được hết thảy.

    ” Tiểu mỹ nhân của Bổn cung càng ngày càng không nghe lời…… Hử? Chẳng lẻ thật không có ở đây? ” Trong giọng nói của ác ma lộ ra tức giận, tiện đà lại có mấy phần do dự, rốt cục từ từ đi xa.

    Không biết qua bao lâu, nàng nhẹ nhàng thở gấp hai cái, thân thể mệt mỏi xụi lơ dựa vào trên vách động cây, một thân quần áo bất tri bất giác hoàn toàn bị mồ hôi lạnh ướt đẫm, chảy ròng ròng làm nàng không nhịn được run rẩy mấy cái.

    Rốt cục tạm thời an toàn sao?

    Nhưng nàng còn không kịp chân chính thanh tĩnh lại, bỗng nhiên bên tai truyền đến hai tiếng cười nhẹ kinh khủng: ” Bắt được ngươi! “

    Giọng nói rất gần rất gần, nàng thậm chí có thể cảm giác được cảm giác quỷ dị khi hô hấp ẩm ướt lạnh như băng phun đến trên tai nàng, cánh tay bị nắm chặt, một lực lớn đem nàng từ động cây giật ra ngoài……

    “Không được! ” Chu Chu lên tiếng thét chói tai! Đáng tiếc bị người bụm miệng trước một bước, biến thành một tiếng thở gấp trầm muộn.

    “Lợn ngốc tỉnh tỉnh! Ngươi đang gặp ác mộng, mau tỉnh lại! Là ta! ” Bên tai truyền đến giọng nam quen thuộc, như một tiếng sấm rền nổ vang trong đầu nàng.

    Chu Chu cảm giác mình bị người dùng lực lung lay mấy cái, mờ mịt mở mắt, trong phòng ánh sáng mông lung, loáng thoáng thấy rõ khuôn mặt anh tuấn vừa xa lạ vừa quen thuộc.

    Doãn Tử Chương đưa tay vỗ nhè nhẹ gương mặt của nàng nói: “Mau hồi hồn, chỉ là cơn ác mộng thôi, không có chuyện gì rồi! “

    Chu Chu từ từ trở lại thực tế, tâm trạng thả lỏng, không nhịn được níu lấy vạt áo trước của Doãn Tử Chương, thấp giọng khóc lên: “Ta rất sợ! Rất sợ rất sợ! Hu hu hu……. “

    ” Ngươi rốt cuộc vừa gặp ác mộng gì? ” Doãn Tử Chương có chút bất đắc dĩ, hắn cả đêm ngồi xuống tu luyện, đến thời điểm sắp hừng sáng bỗng nhiên không khỏi cảm thấy một trận tâm phiền ý loạn, cũng không cách nào yên tĩnh lại nữa, dứt khoát đứng dậy ra cửa, bất tri bất giác đã đi tới nơi này của Chu Chu.

    Tình huống như thế hắn không chỉ gặp phải một lần, đó là khi Chu Chu gặp phải ác mộng, cho nên hắn chần chờ một chút, trực tiếp đi vào gian phòng Chu Chu, quả nhiên thấy nàng sắc mặt tái nhợt cau chặt chân mày nằm ở trên giường, dường như đang thừa nhận thống khổ không biết tên.

    Chu Chu sợ run cả người, hàm hàm hồ hồ nói: “Có người xấu đuổi theo ta muốn bắt ta! ” Nàng không phải có chủ tâm giấu diếm, chẳng qua là chỉ nhớ mang máng điểm này.

    Doãn Tử Chương suy nghĩ một chút, dường như hạ quyết tâm rất lớn, đưa tay vào vạt áo trên cổ cởi xuống một khối ngọc bội màu đỏ chỉ lớn như miệng chén rượu đeo vào trên cổ Chu Chu.

    “Khối ngọc bội này có thể trấn định thần hồn, ngươi mang trên người hẳn là sẽ không gặp ác mộng nữa. Đây là di vật của mẹ ta, tạm thời cho ngươi mượn, nếu ngươi dám làm hỏng hay đánh mất, ta sẽ cắt đầu heo của ngươi! ” Doãn Tử Chương lớn tiếng cảnh cáo.

    Chu Chu sờ sờ khối ngọc bội vẫn còn mang theo nhiệt độ của hắn, thấp giọng nói: “Cám ơn ngươi…… A Chương. ” Đây là lần đầu tiên nàng chính miệng gọi tên Doãn Tử Chương.

    Doãn Tử Chương trong lòng hơi xúc động, hừ một tiếng làm như không nghe thấy.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.., Tupita and 2 others like this.
  20. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 19: Vì cái miệng mà vất vả bôn ba
    Chu Chu sở dĩ ở bên cạnh hắn có thể không gặp ác mộng, chính là bởi vì khối ngọc bội trên người hắn, điểm này Doãn Tử Chương đã sớm đoán được. Bất quá tầm quan trọng của khối ngọc bội này đối với hắn vượt qua hết thảy mọi thứ, cho nên hắn vẫn không nói cho Chu Chu điều bí mật này.

    Hai người ngày trước trong thôn ở cạnh nhau cũng không có gì, hiện tại đến thánh trí phái rồi, dù sao nam nữ hữu biệt, lại bái sư phụ khác nhau, cho dù ngày sau cùng ở tại Ứng Bàng Phong, cũng không thể thân mật giống như trước, chớ đừng nói chi là một tháng này, Chu Chu không thể cùng hắn ở một chỗ. Hắn suy nghĩ nhiều lần, cuối cùng không đành lòng Chu Chu ba ngày hai lần bị cơn ác mộng hành hạ, cho nên quyết định đem ngọc bội tạm thời cho nàng mượn.

    Doãn Tử Chương còn chưa biết, có nhiều thứ một khi cho đi, cũng không trở lại nữa.

    Lúc này sắc trời còn sớm, Chu Chu lấy lại bình tĩnh, nhớ tới nội dung ngọc giản đêm qua nhìn thoáng, vội vàng cùng Doãn Tử Chương thương lượng chuyện bắt linh thú, Doãn Tử Chương vốn là người kén ăn, bắt linh thú cũng có thể làm phương pháp rèn luyện thực chiến, lập tức lấy ngọc giản ra, nhớ kĩ linh thú có thể ăn được trong đó, đáp ứng có cơ hội sẽ bắt một ít tới để cho Chu Chu thử một chút.

    Hiện tại quan trọng nhất là nâng cao thực lực Doãn Tử Chương, tu vi càng tiến một bước, lại lo lắng vấn đề thức ăn không muộn.

    Tiễn Doãn Tử Chương đi, Chu Chu một mình ở trên sườn núi nhỏ phía sau viện tản bộ một hồi, quả nhiên phát hiện không ít linh thảo ghi chép trên ngọc giản.

    Những linh thảo này tồn tại ở nơi linh khí đầy đủ, cũng không phải là vật gì hiếm lạ, tuyệt đại đa số là linh thảo không có phẩm chất, còn chưa đạt tới tiêu chuẩn linh dược, ngẫu nhiên dùng luyện đan cũng chỉ có thể làm phối liệu, hiệu dụng nhỏ nhoi.

    Theo như trong ngọc giản nói, loại linh thảo cấp thấp này ẩn chứa linh khí không nhiều lắm, cho nên mới có thể trực tiếp nấu ăn, nếu như trân quý một chút, linh thảo lâu năm, trực tiếp sử dụng dễ dàng dẫn đến kinh mạch bị hao tổn, thậm chí nổ tung mà chết.

    Như vậy mỗi ngày ăn thức ăn nấu từ linh thảo linh thú, liên tục bổ sung linh khí, so với trực tiếp sử dụng đan dược hiệu quả chậm chạp hơn rất nhiều nhưng cũng vững vàng hơn nhiều, trợ giúp người tu luyện xây dựng căn cơ tốt, lâu dài mà nói được ích lợi vô cùng.

    Hiện tại Doãn Tử Chương bận việc tu luyện, linh thú nhất thời chắc là không có rồi, linh thảo cũng là tùy thời có thể lấy đến, Chu Chu bắt đầu suy nghĩ để cho Doãn Tử Chương ăn nhiều đồ ăn chay, cho nên ngắt lấy không ít linh thảo, hoan hoan hỉ hỉ trở lại chỗ ở của mình.

    Trong viện vẫn im ắng, đoán chừng ba cô gái khác đều đang bận rộn với việc tu luyện, Chu Chu âm thầm hi vọng cuộc sống càng yên tĩnh càng tốt.

    Kiểm kê qua loa lương thực thừa, Chu Chu quyết định đến phòng ăn đi lĩnh chút ít gạo mì trở lại.

    Nàng cùng Doãn Tử Chương mang đến gạo cùng nguyên liệu nấu ăn rất có hạn, lúc trước khi Kim Vạn Lượng đưa bọn họ đến Nguyên Thủy cốc từng đề cập tới, nếu như không muốn đến phạn đường (nhà ăn tập thể) nấu cơm, cũng có thể định kỳ đi nhận gạo tự nấu ăn, đa số đệ tử thế gia mang theo tùy tùng sẽ làm như vậy.

    Trên nguyên tắc sư môn cho phép đệ tử Trúc Cơ kỳ mang hai tùy tùng trợ giúp xử lý việc thường ngày, nhưng đệ tử Luyện Khí kỳ không cho phép mang tùy tùng hay người nhà, chẳng qua luôn luôn có nhiều đệ tử có bối cảnh có thể phá lệ.

    Người trẻ tuổi bái nhập làm đệ tử Thánh Trí phái, người người đều hướng đến tiên đồ, chỉ hận thời gian tu luyện quá ít, trừ Chu Chu cực phẩm củi mục không cầu phát triển, ai nguyện ý lãng phí thời gian đi làm loại chuyện nhỏ nhặt như nấu cơm này?

    Chu Chu đã sớm nghe ngóng, cả Thánh Trí phái chỉ có một phòng ăn, vừa vặn ở phía tây nam Nguyên Thủy cốc, thừa dịp mấy ngày qua mọi người bận việc tu luyện hoặc nghe tiền bối trong phái giảng giải kinh nghiệm tu luyện cùng thường thức, nàng vừa lúc ra cửa đi dạo chung quanh một chút.

    Nàng cùng Doãn Tử Chương hai người một người không cách nào tu luyện, một người có bí tịch Nguyên Anh tổ sư thân truyền, cộng thêm sư phụ cũng là nhân vật nổi tiếng trong phái, ở Nguyên Thủy cốc cho dù không đi nghe giảng bài, cũng sẽ không có người nói gì.

    Trên thực tế, trong cốc rất nhiều đệ tử có bối cảnh, đều tình nguyện lựa chọn ở lại gian phòng một mình tu luyện. Cả tòa Nguyên Thủy cốc trừ mấy chỗ giới hạn, quả thực yên tĩnh giống như không có bóng người.

    Chu Chu xuôi theo đường cái đi không lâu, đã ngửi thấy một mùi khói nồng nặc, có lẽ là các đệ tử nhậm chức ở phòng ăn bắt đầu chuẩn bị cơm trưa.

    Nàng cùng đệ tử ở cửa phòng ăn nói rõ mục đích đến, đệ tử kia lười biếng liếc nàng một cái, thuận tay chỉ chỉ trong phòng ăn, nói: ” Tiến vào sau viện ghi danh một cái là được. “

    Nếu như không phải Chu Chu mặc một thân áo xám, đệ tử này nhất định sẽ cho nàng là nha hoàn nhóm lửa vị thế gia đệ tử nào đó mang đến. Lớn lên vừa xấu vừa quê mùa thì thôi, lúc này không ở trong viện mình tu luyện cũng không đi nghe giảng bài, ngược lại chạy đến phòng ăn tìm đồ ăn, thật không biết mấy sư thúc sư bá chịu trách nhiệm thu nhận Tân đệ tử là ánh mắt gì!

    Chu Chu sớm thành thói quen với đủ loại khinh thường coi rẻ của người khác, chỉ để ý chuyện của mình.

    Sân sau phòng ăn chính là nhà kho chứa lương thực, ngay giữa đình viện khắp nơi vắng vẻ là một miệng giếng, ba mặt đều là kho chứa đồ sộ, trong không khí tràn ngập mùi hương đặc biệt của gạo mì.

    Bên cạnh cửa nhỏ nối với phòng ăn là một đống củi lớn, phía trên có một lão đầu nằm xiêu vẹo y phục dính đầy dầu mỡ, đã nhìn không rõ màu sắc ban đầu, tóc hoa râm buộc lung tung thành một búi tóc rời rạc, cầm trên tay một khối thịt lớn nướng đến cháy đen, rung đùi đắc ý vừa nhấm nuốt khuôn mặt vừa tỏ vẻ đau khổ, trong miệng nói lẩm bẩm: ” Không đúng, tại sao lại là mùi vị này? Không đúng…… “

    “Vị...... Lão bá này, ta là tân đệ tử năm nay, muốn đến lĩnh chút gạo. ” Chu Chu nhìn không ra thân phận của đối phương, chỉ đành phải căn cứ tuổi mà gọi.

    Lão đầu tựa hồ cũng không quá để ý, lung la lung lay đứng lên, dẫn Chu Chu đi đến nhà kho.

    ” Sư bá, Bùi sư bá! Khà khà, ngươi nhìn ta mang vật gì tốt tới hiếu kính ngươi! “Một gã đệ tử áo xám xách một lồng tre nhỏ cực kỳ hứng thú chạy vào đứng lại ở trước mặt lão đầu, giơ tay lên quơ quơ hiến vật quý trong lồng tre.

    Bên trong có ba con thú nhỏ gần giống chuột đồng, kích cỡ như mèo nhà thông thường, màu xám bạc không có đuôi xèo xèo kêu lên.

    ” Ồ? Chồn trắng?! Còn có ba con! Ha ha ha, hảo tiểu tử! Để lồng tre xuống, cầm Địch Trần đan đi đi. ” Bùi sư bá tựa hồ thật cao hứng, ném khối thịt trên tay, rất sảng khoái từ trong lòng ngực lấy một bình ngọc nhỏ ra ném qua.

    “Cám ơn Bùi sư bá! Chồn trắng này chạy trốn thật nhanh, sức chịu đựng kinh người, ta canh năm ngày đuổi theo ba ngày mới tìm được nơi ở của bọn nó, đáng tiếc vẫn bỏ sót mấy con…… ” Đệ tử áo xám một mặt khoe khoang vất vả cực nhọc của mình, một mặt tiếc hận không thể bắt hết mấy con chồn trắng tranh công với vị Bùi sư bá này, nói không chừng lão nhân gia hắn cao hứng, mình có thể có nhiều thêm mấy viên Địch Trần đan rồi.

    Ánh mắt Bùi sư bá chỉ nhìn chằm chằm ba con chồn trắng trong lồng tre, không nhịn được phất tay một cái nói: “Tốt lắm tốt lắm, đừng nói nhiều, lần tới bắt được vài loại linh thú ta muốn, chỉ cần mang đến, sư bá ta không bạc đãi ngươi.”

    Đệ tử áo xám liên tục đồng ý, vui mừng hớn hở rời đi.

    Bùi sư bá nhấc lồng tre ra nhìn một lúc, chợt nhớ tới bên cạnh còn có một người, quay đầu lại thấy Chu Chu cũng hai mắt sáng lên nhìn chằm chằm lồng tre trên tay mình, không giấu được ngạc nhiên nói: ” Tiểu nha đầu, ngươi cũng có hứng thú với chồn trắng này?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này