1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Ngự tứ Lương y -Tác giả:Nam Phong Ca-Tình trạng:Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 8/11/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Ngự tứ Lương y
    Tác giả: Nam Phong Ca
    Thể loại: Đam mỹ,Xuyên Không, Cung Đấu,Cổ Đại
    Số chương: 206 chương
    Tình trạng:FULL
    Nguồn :TRUYỆN FULL

    [​IMG]

    Giới thiệu:


    Thể loại: Đam mỹ – Xuyên không – Cổ đại – Trạch đấu – Cung đình – 1×1- HE.
    Editor: Vện

    Bác sĩ tinh anh Tiêu Ngự đang sống ở thời hiện đại lại được ông trời ưu ái cho xuyên về cổ đại.

    Tiểu Ngự ngủ mơ thấy một giấc mộng Trang Chu, biển hóa nương dâu sau khi hắn tỉnh dậy thì thấy mình đang trong thân xác của một thiếu niên sống ở thời cổ đại. Nhưng chỉ vì thù hận riêng của người cô ích kỷ mà hắn đường đường là thân nam nhi lại được nuôi dưỡng theo cách nữ nhi khuê các. Mẫu thân mất sớm phụ thân tái giá khiến đứa trẻ mồ côi chịu nhiều ức hiếp.

    Một thánh chỉ ban hôn hoang đường làm hậu viện nổi sóng, triều đình đảo điên. Ngộ nhỡ “phu quân” hắn biết người được kiệu lớn tám người khiêng về làm chính thê lại là nam mà không phải nữ…

    Kiến công lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, hắn đã cứu sống vô số sinh mệnh, tấu lên khúc nhạc mỹ miều xuyên cả thời không.

    Biên tập nhận xét: Bác sĩ hiện đại Tiêu Ngự trọng sinh về cổ đại trong thân xác một thiếu niên có vẻ ngoài y hệt hắn. Thiếu niên xuất thân thế gia đại tộc, nhưng vì sinh ra trong chốn hậu viện tranh đoạt quyền lực mà thân nam nhi lại được nuôi lớn trong thân phận nữ nhi. Mẫu thân lực bất tòng tâm, phụ thân cưới vợ khác nên hắn phải chịu đủ mọi nhục nhã. Thân là bác sĩ tinh anh, Tiêu Ngự nghĩ cách thoát khỏi khốn cảnh, hành y giúp đời, dần dần được mọi người tôn kính. Khi sắp thoát được thân phận “tiểu thư khuê các” thì hắn nhận được thánh chỉ ban hôn hoang đường, nên đành ngậm ngùi bị gả vào chốn nhà cao cửa rộng. “Phu quân” trên danh nghĩa là vị Thế tử cao ngạo lạnh lùng.

    Mở đầu tác phẩm là trạch đấu, dần mở rộng ra tranh đấu trên triều đình. Ngôn từ vừa giản dị vừa có chuyên môn đắp nặn nên hình tượng một tiểu thụ y thuật cao siêu, nhìn xa trông rộng, hai kiếp hành y nên hắn rất quý trọng sinh mạng. Công ban đầu lạnh lùng như núi băng nhưng sau khi cưới thì biến thành trung khuyển. Phu phu tâm đầu ý hợp chấn chỉnh triều cương, quét sạch chiến trường. Cá tính nhân vật sinh động, nội dung tác phẩm trọn vẹn, hành văn xuất sắc khiến độc giả hô hào quá đã.
     
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 01: Bí ẩn chốn trâm trạch

    Editor: Vện

    Ầm ầm…

    Tiếng sấm nơi chân trời rền vang đinh tai nhức óc, tia sét sáng rực rạch nát màn trời, soi rọi mặt đất.

    Mấy bà đỡ chống chiếc ô giấy dầu cũ nát đội mưa băng qua kinh thành, mấy con phố, vài ngõ hẻm, gõ vội vào cửa lớn phủ Phượng thái y ở phía Đông phố La Hạng.

    “Lão gia, đại thiếu gia, đại tiểu thư đã sinh, là một thiên kim.” Bà đỡ đến tiền viện, bẩm báo với hai nam nhân một già một trẻ đang đứng chờ.

    Hai người nghe xong thì ngẩn người, lát sau vẻ mặt hiện lên nét kinh hoàng, không có chút vui mừng hay hoan nghênh một sinh mệnh mới chào đời.

    Đại tiểu thư Phượng Vân Ninh của Phượng phủ nhờ bám vào thế tử của An Quốc công mà trở thành bìnhthê thế tử. Luật pháp đương triều không bắt buộc chỉ được cưới một bình thê, mà hôn sự của An thế tử vốn đã được định trước, đối phương cũng là tiểu thư cao quý nhà quan, nữ nhi Lộ Yên Nhiên của Lễ bộ Thượng thư.

    Mà so với những tiểu thư khác trong kinh thành, Phượng Vân Ninh chẳng là cái gì hết. Chẳng qua chỉ là huynh trưởng được làm một thái y nhỏ nhoi trong Thái y viện, cả nhà mới dời vào kinh thành được có mấy năm. Không biết vì sao lại được thế tử nhà An Quốc công để mắt đến, dù là gượng ép cũng phải đàng hoàng đón nàng vào cổng lớn.

    Hai nữ nhân được gả vào phủ An Quốc công chưa bao lâu, Phượng Vân Ninh và Lộ Yên Nhiên đồng thời có thai. Vì hai người vào cửa cùng lúc nên vẫn chưa phân vai vế. Thế tử An Quốc công đã chấp nhận rằng ai sinh được trưởng tử thì người đó sẽ là thế tử phu nhân danh chính ngôn thuận.

    Hôm đó Lộ Yên Nhiên cũng chuyển dạ, đáng lẽ phải sinh trước. Phượng Vân Ninh phải dùng đến dược trợ sản nhưng cuối cùng vẫn không được toại nguyện.

    “Con gái, lại cố tình là con gái…” Phượng Minh Văn lẩm bẩm, nhìn sang trưởng tử đứng kế bên, “Vân Phi, trước đó thế tử phu nhân đã dặn chúng ta nuôi vài sản phụ, chắc cũng gần sinh rồi… Nếu có ai sinh con trai thì lập tức ôm đến phủ An Quốc công giao cho phu nhân.”

    Phượng Vân Phi run lên.

    Tuy đã sớm biết kế hoạch này nhưng đến khi chân chính đối mặt thì lòng bỗng sợ hãi, nhưng không thể cản lại được nữa.

    Chuyện này không chỉ là lừa dối thông thường, mà là muốn đánh tráo huyết mạch của phủ An Quốc công. Nếu ngày nào đó bại lộ thì một thái y nho nhỏ mang danh tòng phạm như hắn làm sao có thể gánh được lửa giận lôi đình của thế gia đại tộc.

    “Phượng lão gia, xin chờ đã.” Một bà đỡ lên tiếng, nhìn Phượng Vân Phi, “Phu nhân nghe nói đêm nay Phượng đại phu nhân sinh được con trai, hai bé trai mập mạp đủ ngày đủ tháng. Ý của phu nhân là cần chi bỏ gần cầu xa, cháu ruột của mình chẳng phải sẽ tốt hơn sao. Con gái thì gửi về Phượng phủ nuôi, để khi phu nhân muốn thì còn có thể gặp mặt, cũng yên tâm hơn.”

    Phượng Vân Phi nghe vậy liền trợn to hai mắt, ánh chớp trắng bạc ngoài cửa sổ rọi sáng mồ hôi lạnh chảy ròng ròng trên gò má hắn.

    —o0o—

    Lúc này, đại phu nhân Phượng phủ – Phương thị đang ngồi trên giường, mấy bà đỡ và nha hoàn đang bận bịu dọn dẹp phòng sinh bừa bộn.

    Phương thị dựa vào thành giường, trong ngực ôm một bé trai nằm trong tã lót, mặt đượm nét dịu dàng. Bên cạnh Phương thị còn một đứa trẻ khác, nàng đang khẽ vỗ về nó.

    Đúng là một cặp song sinh nam.

    Phượng Vân Phi đột ngột nhảy vào phòng, nhũ mẫu già vội kêu lên, “Phòng vẫn chưa được dọn sạch, sao đại thiếu gia lại đến Cẩn thận va đập.”

    Phượng Vân Phi khoát tay áo, ngồi xuống bên giường, nhìn Phương thị đầy phức tạp.

    “Phu quân.” Màu môi Phương thị hơi tái, nụ cười càng thêm ôn hòa, “Phu quân nhìn hai con trai của chúng ta ngoan chưa này.”

    Phượng Vân Phi nhìn hai đứa bé nằm trong tã, giật giật môi, cuối cùng cũng nói ra yêu cầu của Phượng Vân Ninh.

    “Cái gì!” Phương thị như bị sét đánh, không dám tin nhìn Phượng Vân Phi, “Sao tiểu cô có thể… phu quân, chàng đã đồng ý chưa!”

    Phượng Vân Phi bất đắc dĩ thở dài, “Dù gì muội ấy cũng là người trong lòng của thế tử An Quốc công…”

    Phương thị nhìn gương mặt bất đắc dĩ của phu quân mà trái tim như rơi xuống đáy vực.

    Từ khi nàng gả vào Phượng gia, tiểu cô kiêu căng tự mãn vẫn luôn xem thường nàng là con gái của thương nhân. Phượng Vân Phi thân trưởng tử nhưng là con thứ nên nàng ta cũng chẳng để vào mắt. Nàng bị Phượng Vân Ninh làm khó dễ đủ đường, khi đó Phượng Vân Phi thường khuyên nàng, dù gì người kia cũng là con gái duy nhất của Phượng gia, chuyện gì Phương thị có thể nhịn được thì cứ nhịn.

    Bây giờ người kia muốn cướp con trai của nàng, chỉ nói một câu mà muốn nàng phải dâng chính cốt nhục của mình đến bên kia sao Huống hồ giờ còn muốn nàng làm cái chuyện động trời như vậy, dựa vào đâu mà con trai nàng vừa mới sinh mà đã bị bắt vào cái nhà giàu kia

    Phương thị còn chưa lên tiếng, nhũ mẫu già đã gào khóc, nhào đến quỳ bên chân Phượng Vân Phi.

    “Đại thiếu gia, các người không thể đối xử với tiểu thư như vậy! Ban đầu, chính ngươi đến cửa cầu thân nên tiểu thư mới gả vào Phượng phủ. Tiểu thư chưa từng trèo cao, nhưng từ sau gả vào phủ thì luôn bị khinh bỉ, tiểu thư có từng oán hận câu nào không Tiểu thư trên phụng dưỡng già dưới chăm lo trẻ nhiều năm như vậy, có từng làm phật lòng Phượng phủ bao giờ chưa Năm đó, tiểu thư đem theo vô số trang sức, đình đám cỡ nào, mà một phần cho mình cũng không dùng, tất cả đều lo cho đại thiếu gia. Toàn bộ của hồi môn của tiểu thư đều dùng lót đường mới lấy được ấn ký của quan viên kinh thành để đại thiếu gia được chức quan trong Thái y viện, Phượng phủ mới có chốn đặt chân nơi kinh thành. Nếu không có tiểu thư, chỉ sợ Phượng phủ giờ còn đang mở hiệu thuốc ở thành Hoài Thiên kia kìa. Cái nhà này nếu không vào được kinh thành thì tiểu cô có tài mạo song toàn cũng có tư cách gì mà trèo cao thế tử An Quốc công! Tiểu thư không cần nàng báo đáp thì thôi, nàng không thể bắt ép người như vậy được!”

    Càng nghe những câu nhắc đến ơn nghĩa của Phương thị, mặt Phượng Vân Phi càng trầm xuống, liên tục quát kêu ngừng. Nhưng nhũ mẫu ấm ức đã lâu, liều mạng nói hết những gì tích tụ trong lòng mới chịu im, cúi đầu quỳ.

    Phương thị mặt đầy nước mắt, nhẹ nhàng bảo Phượng Vân Phi, “Phu quân…”

    Phượng Vân Phi không dám nhìn Phượng thị, ánh mắt rơi vào hai đứa trẻ sơ sinh trong lòng nàng, Phương thị nói, “Phu quân, chúng không chỉ là con của thiếp mà còn là con của chàng…”

    Cả người Phượng Vân Phi chấn động, đột nhiên đứng dậy.

    Có một câu nhũ mẫu nói rất đúng, hiện giờ Phượng phủ phải dựa vào hắn mới đặt chân được ở kinh thành. Chỉ vì hắn là con thứ mà từ nhỏ đã không được cưng chiều, từ trước đến nay chỉ biết thưa dạ, càng không dám làm trái ý Phượng Vân Ninh. Nhưng chuyện hôm nay liên quan đến thân sinh nhi tử, nếu ngay cả vợ con mình mà còn không bảo vệ được thì hắn có còn là nam nhi không!

    “Khởi Văn, là ta hồ đồ. Vân Ninh đã sớm sắp xếp chu toàn, thôn trang ngoài kinh thành có nuôi vài sản phụ là để chuẩn bị cho tình huống này. Bất luận thế nào cũng không thể lấy con chúng ta đổi lấy tương lai của muội ấy.”Phương thị nghe vậy thì mừng phát khóc, vươn tay kéo vạt áo chồng mình. Phượng Vân Phi động viên vỗ nhẹ tay nàng. Phương thị thấy mặt hắn vẫn còn khó xử, trầm ngâm một lát rồi nói, “Bây giờ, nếu tiểu cô sai người đến ép buộc thì phu quân phải kiên quyết từ chối. Chỉ nói là thiếp sinh con gái, ngàn vạn lần đừng nói là song sinh nam. Nói chúng ta có tâm nhưng vô lực, không thể giúp tiểu cô được.”

    Phương thị nghĩ, chờ đến sau khi mọi chuyện ổn định thì Phượng Vân Ninh có tức giận cũng không làm gì được con nàng nữa.

    Phượng Vân Phi gật đầu, “Vậy cũng được.”

    —o0o—

    Hậu viện phủ An Quốc công.

    Chỗ ở của Lộ Yên Nhiên đèn đuốc sáng trưng, nha hoàn bà đỡ đội mưa ra vào liên tục đưa chậu nước nóng vào phòng sinh, mọi người bên trong đều nín thở chờ tin.

    Phía bên kia của Phượng Vân Ninh thì tối lửa tắt đèn, lặng im không tiếng động, chỉ có mùi thuốc đông y nhàn nhạt và mùi máu tươi phiêu tán rồi tiêu tan trong màn mưa xối xả.

    Phượng Vân Ninh khoác áo ngồi dựa vào đầu giường, vì mất máu mà đôi môi khô khốc tái nhợt, nàng đang chờ đợi trong bóng đêm.

    Vì vị trí chính thê nên nàng phải lén lút sinh con, giờ còn phải đem đổi đứa con mang thai mười tháng.

    Nàng chịu khổ nhiều như vậy, chịu ức lớn như vậy, nhất định phải giành được vị trí thế tử phu nhân! Đôi mắt phượng sáng quắc của Phượng Vân Ninh nhìn ra cơn mưa ngoài cửa sổ.

    Người hầu về Phượng phủ báo tin bà đỡ đã quay lại, Phượng Vân Ninh không nhịn được cho miễn lễ nghi, vội vàng hỏi, “Thế nào rồi Nhi tử của Phương thị đâu Có ôm đến không”

    Bà đỡ nói, “Phu nhân, ta đã truyền đạt ý của người, đại thiếu gia và đại phu nhân không đồng ý, còn qua loa nói rằng nàng ta sinh con gái chứ không phải con trai. Đại thiếu gia ra sức ngăn cản, chúng ta không còn cách nào. Hiện giờ đại thiếu gia đã dẫn bà đỡ Thẩm đến thôn trang bên kia nhận con, ta về đây báo cho phu nhân biết.”

    Phượng Vân Ninh nghe xong, phẫn hận nện một đấm xuống giường, móng tay đỏ tươi bấu chặt vào bàn tay.

    “Phương thị, Phương thị! Con tiện nhân kia, sao ngươi dám!”

    Bà đỡ vội khuyên nhủ, “Xin phu nhân bớt giận, chỉ cần mong muốn của phu nhân thành hiện thực thì sau này còn rất nhiều cơ hội xử lý ả. Nhưng hiện tại không đáng vì ả mà tức tối.”

    Phượng Vân Ninh cười lạnh, đôi mắt ngấn lệ long lên, lòng bàn tay nắm chặt không cam tâm.

    Nàng biết rõ Phương thị sinh được một đôi song sinh nam, nhưng một đứa con trai cũng không chịu ôm đến cho nàng. Trong lòng nàng càng thêm hận phu thê Phượng Vân Phi.

    Cách đó không xa truyền đến tiếng gào đau đớn xuyên cả màn mưa của Lộ Yên Nhiên, chắc còn lâu mới sinh. Không như nàng, Phượng Vân Ninh phải uống thuốc mới có thể sinh trước, nhưng thuốc này tổn hại rất lớn đến cơ thể. Giờ con gái của nàng còn phải bị đem đi, rời xa khỏi nàng.

    Nàng chịu bao nhiêu tủi nhục này, nếu không đòi lại cho bằng được thì sao xứng đáng với bản thân và con gái nàng!

    Trước hừng đông, bà đỡ Thẩm đã lén trở về nhưng không ôm theo đứa trẻ nào, chỉ nói với Phượng Vân Ninh, “Thôn phụ kia quá điêu ngoa, ả đã sớm tính toán đường lui, bắt chúng ta phải giao tiền và tiểu thư mới chịu giao con cho chúng ta.”

    Phượng phủ hiện giờ chỉ có Phượng Vân Phi có chức quan nhỏ, bản thân Phượng Vân Ninh chỉ có sủng ái của An thế tử. Trong tay không quyền không thế, nàng không dám mang đại danh phủ An Quốc công áp chế người khác. Dù sao đi nữa, chuyện như vầy giấu còn không kịp, sao có thể làm rùm beng lên được Lại còn bị một thôn phụ uy hiếp.

    Phượng Vân Ninh gần như cắn nát đôi môi anh đào, bên tai truyền đến tiếng gào đau đớn đứt đoạn từ bên kia, cuối cùng nàng cắn răng, đập tay vào mạn giường, “Lấy tiền và đứa trẻ đi đi, ôm con trai đến cho ta, ngay lập tức! Sau khi lấy được đứa bé thì giết ngay ả ác phụ kia!”

    Ầm ầm…

    Lại từng tiếng sấm vang vọng từ phía chân trời, che lấp bí mật sừng sững trong hoàng thành.

    —o0o—

    Ở một trang viên hẻo lánh ngoài kinh thành, một thôn phụ khoác áo tơi, trong lòng ôm một cái tã lót trốn ra từ thôn trang, vội vàng chạy lên núi.

    Nàng chỉ là một thôn phụ tầm thường trong một thôn nhỏ ngoài kinh, từ khi lấy chồng, mười năm qua đã sinh bảy người con, tất cả đều còn sống. Nàng và phu quân đều là nông dân cần mẫn, canh tác vài mẫu đất cằn cũng có thể kiếm đủ miếng ăn, nuôi sống cả đại gia đình.

    Chỉ là, từ năm ngoái mưa gió thất thường, lương thực mất mùa, cuộc sống ngày một khó khăn. Nàng lại mang thai, ngày ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời mà thu hoạch ngày càng ít, trong nhà sắp không còn gì ăn rồi.

    Ngay lúc điêu đứng thì có mấy người ăn mặc sang trọng tìm đến, đón nàng đi dưỡng thai, còn cho nàng mười lượng bạc, sau khi nàng sinh thì sẽ ôm đứa bé cho quý nhân rồi trả thêm năm trăm lượng nữa.

    Năm trăm lượng, nông dân có làm quần quật cả đời chỉ sợ cũng không thấy được nhiều bạc như vậy. Nàng và phu quân tính toán, cuối cùng cắn răng đồng ý. Đưa mười lượng cho phu quân cất kỹ, nàng thì khăn gói theo những người không rõ lai lịch kia đến thôn trang này.

    Bé gái trong tã lót khóc khàn cả tiếng, âm thanh yếu ớt bị tiếng mưa ầm ĩ nuốt mất.

    Thôn phụ uất hận nhéo nó một cái, thở gấp mắng, “Con quỷ nhỏ đòi nợ, nếu mẹ ngươi không nhẫn tâm vứt bỏ ngươi, còn muốn sai người giết ta thì ngươi cũng đâu cần theo ta hứng mưa thế này. Nếu không vì ngươi đổi được mấy trăm lượng thì ta đã liệng ngươi xuống rãnh nước cho cá ăn rồi!” Lời nói tuy tàn nhẫn nhưng nàng vẫn ôm chặt đứa bé vào lòng, chắn mưa cho nó.

    —o0o—

    Năm Minh Đức thứ năm, ngày hai mươi mốt, tháng bảy.

    Hai bình thê của thế tử An Quốc công – An Tại Thanh sinh hạ hai con trai trong cùng một ngày. Tháng sau, mẫu thân của trưởng tử là Phượng Vân Ninh được nâng lên chính thất phu nhân.

    Lại qua nửa năm, An Quốc công thượng chỉ xin cáo lão, An Tại Thanh bị giáng thành An Quốc hầu. Vì An Quốc công vẫn đang tại thế nên quy cách của phủ Quốc công vẫn giữ như cũ. An Tại Thanh bị giáng chức cũng không ảnh hưởng gì, bởi vậy những người muốn nịnh bợ Phượng Vân Ninh đều không để mắt đến tước vị Hầu gia, chỉ biết nàng đường đường chính chính là chủ mẫu phủ An Quốc công.
     
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 02: Giấc Mộng Trang Chu

    Editor: Vện

    Sau khi Phượng Vân Ninh được phong Cáo mệnh phu nhân, chuyện đầu tiên cần làm là cất nhắc thứ huynh. Phượng Vân Phi vốn là thái y lục phẩm, chỉ có thể đi lại ở ngoại tiền. Bây giờ có muội muội là Hầu gia phu nhân chống lưng nên có thể danh chính ngôn thuận tiến cung.

    Tuy hành động này của Hầu gia phu nhân khiến người khác lời ra tiếng vào nhưng Phượng Vân Phi được thăng chức cũng rất xứng đáng. Y thuật của hắn không tệ, chỉ là không quen luồn cúi nên từ trước đến nay chẳng có tiếng tăm gì. Hiện giờ chẩn được bệnh cho quý nhân trong cung, mọi người mới biết hắn thật sự có bản lĩnh, được vô số tán dương.

    Sau đó, Phượng phủ liên tiếp xảy ra mấy vụ bê bối.

    Đầu tiên là Phượng Vân Phi trách móc Phương thị chỉ vì mấy lỗi sai không lớn cũng không nhỏ, còn bị An Quốc hầu phu nhân thay mặt răn dạy. Cuối cùng là chỉ trích Phương thị gan to bằng trời, sinh con gái mà dám nói mình sinh con trai, muốn tranh giành quyền lực, khuấy đảo Phượng phủ. Sao An Quốc hầu phu nhân có thể không tức giận Bị lên án quá mạnh mẽ, Phượng Vân Phi chỉ đành giáng nàng từ chính thê xuống hàng thiếp, mặc dù biết rõ nàng thực sự có sinh “con gái” hay không, còn cấm túc nàng một năm.

    Cũng có người nghi hoặc, Phương thị sinh được đôi long phượng thai, vị trí phu nhân chính thất vô cùng kiên cố, cần gì phải làm chuyện thừa, nói mình sinh con gái Nhưng bí mật nội bộ của các danh gia vọng tộc nhiều không đếm xuể, mọi người đoán không ra nên bỏ qua một bên. Dù sao thì hiện giờ phủ An Quốc công đang chiếm ưu thế, nếu Phương thị bị An Quốc hầu phu nhân căm ghét cũng chẳng có ai dám ra mặt thay nàng.

    Chưa đến hai tháng, An Quốc hầu phu nhân làm mai cho thứ huynh của mình cưới con gái của Lại bộ Thượng thư là Lô Tĩnh tài sắc vẹn toàn nức tiếng kinh thành, khiến một đám con cháu thế gia kinh ngạc rớt cằm.

    Lô Tĩnh xinh đẹp tài năng, gia tộc hùng mạnh, được xem là mục tiêu của các quý công tử trong kinh thành. Chỉ là từ trước đến giờ nàng vẫn luôn lãnh đạm, không ngờ lại xuất giá đến Phượng phủ, được một thái y nhỏ nhoi rước về, hỏi sao mọi người không ngạc nhiên

    Ngày Phượng Vân Phi đón giai nhân về phủ, Phương thị ôm con nhỏ khóc ngất trong tiểu viện rách nát.

    Xưa kia, nàng và Phượng Vân Phi là một đôi uyên ương gắn kết, cảm tình đậm sâu. Phượng Vân Phi đem lòng ngưỡng mộ, hỏi cưới nàng, sau đó cũng không nạp thiếp. Hai người ân ái mấy năm trời, giờ chỉ vì nàng không muốn đổi con mình cho em chồng lấy vinh hoa phú quý mà bị trả thù đến mức này.

    Thế nhưng, Phượng Vân Phi cũng bó tay thì Phương thị biết phải làm sao Hôm nay nàng chỉ là một tiện thiếp, mà Phượng Vân Phi thì đường quan thênh thang, lại cưới vợ đẹp, không biết trong lòng hắn thấy đau khổ hay vui sướng.

    Sau khi gả tới Phượng phủ, Lô Tĩnh vẫn mặt lạnh mày lùng như cũ, Phượng Vân Phi chỉ có thể nhìn chứ không dám làm gì đóa hoa cao quý này, càng nảy sinh lòng yêu thương. Đến khi Lô Tĩnh mang thai, hắn cực kỳ vui mừng, đối xử với nàng còn tốt hơn Phương thị năm xưa.

    Ai ngờ, lòng hắn đang chờ mong một đứa con trai, chưa gì tai họa đã ập xuống. Nhân chứng vật chứng đặt ngay trước mắt, đều chỉ về người đã từng là thê tử hắn, Phương Khởi Văn.

    “Phu nhân, Phương thị… đã theo ta mấy năm, nàng ấy không phải người như vậy… Có khi nào là hiểu lầm gì đó” Phượng Vân Phi ngồi trên ghế, vẻ mặt không dám tin.

    Lô Tĩnh ngồi trên giường, sắc mặt tái nhợt, lạnh lùng nhìn hắn.

    “Vậy ý của lão gia là tự ta dùng cốt nhục của mình đi hãm hại một tiện thiếp”

    “Không, phu nhân, ta không có ý này!” Phượng Vân Phi hô lên, đến bên giường kéo tay Lô Tĩnh.

    Lô thị nhàn nhạt liếc hắn, “Mới cưới ta đã nói, trong mắt ta không thể chứa một hạt cát nào, ta cực kỳ không muốn thấy nữ nhân nào khác ở hậu viện. Ngươi nói Phương thị có ơn với ngươi nên mới không làm gì nàng, nhưng bây giờ nàng ta lại trút họa lên đầu ta, là do ta đã quá nhường nhịn. Phượng Vân Phi, bây giờ ngươi nói một câu thôi, giữ nàng ta lại, hay là giữ ta”

    Thấy Phượng Vân Phi im lặng, Lô thị nói tiếp, “Ta không biết Phương thị và Hầu gia phu nhân có khúc mắc gì, nhưng theo ta thấy thì Hầu gia phu nhân căm hận Phương thị thấu xương. Ngươi là ca ca của Vân Ninh, nàng nâng đỡ ngươi đến thế, lẽ nào chỉ vì một Phương thị mà ngươi khiến nàng phật ý Huống hồ, từ trước đến nay Vân Ninh nhân ái lương thiện, sau khi Phương thị phạm sai lầm, nàng đã đưa Chiếu Kỳ đến chỗ ta, còn dặn ta hãy xem Chiếu Kỳ như con trai mình. Nàng đã hết lòng vì Phượng phủ, chẳng lẽ ngươi còn muốn làm nàng thương tâm”

    Phượng Chiếu Kỳ chính là người con thứ trong cặp song sinh, trưởng tử thì bị Phượng Vân Ninh lấp liếm nói là con gái, bị nhốt cùng chỗ với Phương thị, đứa nhỏ thì được nuôi trong viện của Lô thị.

    Phượng Vân Phi cứng họng, trố mắt hồi lâu, cuối cùng thở dài một tiếng, ngồi xuống ôm lấy Lô thị.

    Gương mặt nhợt nhạt mà vẫn xinh đẹp của Lô thị ẩn hiện nụ cười lạnh đầy ác ý.

    —o0o—

    Hôm sau, trời vừa sáng, một chiếc xe ngựa phủ bạt xanh chạy ra từ cửa bên Phượng phủ. Phương thị nét mặt ảm đạm ngồi trong xe, trong lòng ôm một đứa trẻ đang say ngủ.

    Hai phụ nhân mặt mày nghiêm khắc ngồi bên cạnh nhìn nhau, một trong số đó nói, “Phương di nương, theo ý của đại thiếu gia và đại phu nhân vốn là muốn đuổi ngươi đi, cả tiện chủng kia cũng vậy. Nhờ An Quốc hầu phu nhân nhân từ nên mới cho ngươi ở lại. Chỉ trục xuất về nhà cũ, vào từ đường sám hối. Còn “nữ nhi” của ngươi thì giao cho hai chúng ta chăm nom theo lệnh Hầu gia phu nhân. Bọn ta đã dạy dỗ không biết bao nhiêu tiểu thư khuê các, ai cũng trở thành người tài năng, xuất sắc trong kinh thành. Tiểu thư dù gì cũng là nữ nhi thế gia, tương lai phải gọi đại phu nhân một tiếng mẫu thân, chúng ta sẽ dạy dỗ cẩn thận, di nương cứ yên tâm.”

    Phương thị ngơ ngác một lúc mới kịp phản ứng, giận đến run người, ôm chặt đứa bé vào lòng.

    “Nó không phải con gái, nó là con trai! Nó là trưởng tử của lão gia! Tiểu cô đã hại ta thành thế này, rốt cục nàng còn muốn làm gì nữa! Nàng ta muốn ta phải làm sao đây!” Mặt Phương thị đẫm nước mắt, lệ chảy dọc gò má gầy gò, “Nói ta hãm hại Lô thị, hưu ta cũng được, đuổi ta ra khỏi phủ cũng được, làm gì ta cũng được hết, ta ôm con đi còn không được hay sao Cớ gì còn muốn làm vậy với chúng ta”

    Phụ nhân cười lạnh nói, “Phương di nương nói vậy nghe sao được, ngươi sinh con gái kia mà, không phải đêm đó chính ngươi đã nói như vậy sao Sao tự nhiên lại biến thành con trai rồi Vì ngươi nói dối nên mới bị giáng thành tiện thiếp, toàn bộ kinh thành đều biết, giờ ngươi còn dám nói bừa Ngươi phạm lỗi, đụng chạm đến đại phu nhân nên mới bị phạt. Hiện giờ Hầu gia phu nhân bảo vệ ngươi, còn hai người chúng ta chăm sóc, dạy dỗ “tiểu thư”. Bây giờ cả kinh thành ai cũng nói phu nhân lương thiện nhân từ, sao đến miệng ngươi lại thành sỉ nhục Quả nhiên là con gái thương nhân xuất thân thấp hèn, không biết phân biệt tốt xấu.”

    Phương thị nghe vậy thì tuyệt vọng khôn cùng, ngoại trừ gào khóc, dùng nước mắt phát tiết oan ức, đau khổ thì nàng không còn biết phải làm gì nữa. Hai phụ nhân nghe tiếng nàng khóc, khóe miệng hiện ra nụ cười lạnh lùng, thích thú nhắm mắt dựa vào thành xe.

    Đứa trẻ nhỏ xíu cũng bị đánh thức, nó mở to cặp mắt đen láy, chỉ thấy một màu xanh của tấm vải bố trên nóc xe…

    —o0o—

    Reng~ Reng~ Reng~

    Đồng hồ báo thức kêu inh ỏi liên hồi.
    Một bàn tay nhỏ dài trắng trẻo thò ra từ dưới tấm chăn lộn xộn, rờ rẫm tắt cái đồng hồ rồi miễn cưỡng gục lại xuống giường.

    Một con chó becgie Đức to đùng đẩy cửa chui vô phòng ngủ, cái đuôi xù lắc lư, nó vọt đến giường liếm tay chủ. Người kia chậm rãi mở mắt nhìn trần nhà sáng sủa, bàng hoàng rồi run bắn lên, cứ như trước mắt vẫn là màu xanh của vải bạt phủ lên nóc xe.

    Hồi lâu sau, Tiêu Ngự thở dài, lấy tay che trán.

    “Lại là giấc mơ đó…”

    Từ lúc hắn tròn hai mươi thì đêm nào cũng mơ thấy giấc mơ đó. So với mấy năm trước thì giấc mơ ngày càng dài hơn, cũng càng chân thực hơn, giờ thì thật đến mức hắn có thể thấy rõ cả đường gân trên cái lá khô rụng xuống.

    Mỗi lần tỉnh dậy, Tiêu Ngự sắp không phân biệt được đâu mới là hiện thực nữa.

    Trang Chu nằm mộng, giấc mộng Trang Chu, đâu là thật đâu là ảo Không ngờ có một ngày hắn được tự mình trải nghiệm khái niệm triết học cổ đại này.

    Bản thân là bác sĩ, Tiêu Ngự biết giấc mộng này không hề bình thường, có lần hắn còn nghi ngờ thần kinh mình có vấn đề. Nhưng làm vô số kiểm tra tâm lý chỉ ra được kết quả là ý chí của hắn quá kiên định và lý tính so với người thường, thần kinh của hắn còn tốt hơn nhiều đại đa số người.

    Nếu máy móc tinh vi của khoa học hiện đại mà còn không khám ra thì Tiêu Ngự đơn giản là mặc kệ nó. Mơ kiểu này cũng không ảnh hưởng gì đến giấc ngủ, cũng không làm hắn thấy uể oải, vậy coi như xem một bộ phim truyền hình dài dòng là được rồi. Thậm chí, trang trí của mấy nhà giàu trong mơ còn thật hơn rất nhiều so với kỹ xảo của mấy bộ phim.

    Trên người có sức nặng đè xuống, con chó becgie Đức hắn nuôi nhiệt tình nhào tới, liếm lung tung.

    “Lông Xù, đừng nghịch nữa.” Tiêu Ngự vươn tay đẩy nó ra, dậy bước xuống giường.

    Được rồi, không thể nghi ngờ chuyện này rất là thực tế, Tiêu Ngự bất đắc dĩ chùi bàn tay đầy nước miếng vô nhúm lông cổ Lông Xù, càng khiến nó hưng phấn cọ tới cọ lui khắp người hắn.

    Nơi này là căn hộ cao cấp hắn phải tích góp năm năm mới đủ tiền mua, được trang trí theo sở thích của bản thân, có nằm mơ nhất định hắn cũng không để khoản tiền vay đeo bám mình.

    Vào phòng tắm đánh răng xong, hắn quấn khăn tắm đi làm bữa sáng cho mình và vật nuôi. Thoắt cái đã thay đồ xong, bữa sáng cũng được dọn lên.

    Tiêu Ngự cầm chén mình, Lông Xù tha cái khay bông to đùng của nó, một người một chó ăn xong thì Tiêu Ngự rửa chén rồi cầm cặp táp đến cửa, vuốt ve Lông xù mấy phút mới đi làm.

    Một ngày của hai con chó độc thân cứ thế bắt đầu.

    Tiêu Ngự lái xe đến bệnh viện nhân dân trong trung tâm thành phố, đi thang máy từ bãi đậu xe dưới hầm lên thẳng sảnh khám bệnh trên tầng bảy. Đổi áo blouse trắng trong phòng thay đồ, mang cặp kính gọng bạc, nhìn gương chỉnh sửa góc áo không nhăn chút nào mới sải bước ra ngoài.

    “Bác sĩ Tiêu, buổi sáng tốt lành.”

    “Chào buổi sáng bác sĩ Tiêu.”

    Dọc đường nhận được vô số lời chào hỏi, Tiêu Ngự cười nhạt, gật đầu đáp lại. Mấy y tá trẻ theo sau hắn đỏ bừng gò má, cười đùa ríu rít, tranh luận coi lúc nãy bác sĩ Tiêu cười với ai.

    Bác sĩ thiên tài mới đến tuổi lập nghiệp, lại đang độc thân, có nhà có xe, mặt đẹp trai người cao ráo, đúng là viên kim cương sáng chói đáp ứng đủ mọi ảo tưởng của cánh chị em.

    “Không biết tương lai bác sĩ Tiêu rớt vô nhà nào” Y tá trưởng già đầu mà cũng không nhịn được tình xuân dập dờn, bụm mặt thở dài.

    Tiêu Ngự đến văn phòng, trong lúc chờ máy tính khởi động thì rót một ly cà phê, xem lại bệnh án ngày hôm trước. Đúng tám giờ, trưởng khoa, bác sĩ chủ chẩn, bác sĩ điều trị cùng đi tuần tra phòng bệnh.

    Vừa mới vào phòng, các vị bác sĩ đều thấy có vài ánh mắt lập tức tập trung về đây. Không giống ánh mắt của bệnh nhân bình thường, rõ ràng nhiệt tình hơn.

    Trưởng khoa ngoại tim mạch dù đã hơn năm mươi trải bao sóng gió mà đến giờ vẫn không cách nào quen được.

    Khì, đây là chuyện tốt mà, để tinh thần bệnh nhân thoải mái và thế giới ngập tràn hy vọng.

    Trưởng khoa chắp tay sau lưng thấu hiểu “à” một tiếng, rất có tâm lùi về sau một bước, để lộ Tiêu Ngự đứng đằng sau.

    “Tiểu Tiêu, hôm nay cậu tiếp tục thăm hỏi bệnh nhân.”

    “Vâng, trưởng khoa.” Tiêu Ngự đeo lên nụ cười chuyên nghiệp đễn chỗ bệnh nhân. Quả nhiên, bệnh nhân từ bà lão tám mươi đến nhóc tỳ tám tuổi ai cũng vui vẻ ra mặt, độ phối hợp cực kỳ cao.

    Bởi ta nói người đẹp rất có lợi thế, dù đang tức giận mà nhìn nhìn gương mặt đẹp đẽ kia cũng tan thành mây khói.

    Xem đi, quan hệ bác sĩ – bệnh nhân hòa hợp biết chừng nào! Trưởng khoa nhìn mà vui mừng đến nỗi khóe mắt ươn ướt.

    Chín giờ có hai ca giải phẫu, đến khi kết thúc đã ba giờ chiều, Tiêu Ngự về văn phòng đặt đồ ăn bên ngoài, trong lúc chờ cơm thì thấy trưởng khoa đến bàn hắn, đặt xuống một tấm thiệp mời thiếp vàng rực rỡ.
     
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 03: Tỉnh Giấc Mộng Dài

    Editor: Vện

    Trưởng khoa chỉ vào thiệp mời, cười ha ha nói, “Tiểu Tiêu này, tuần sau có một hội nghị y học kỷ niệm một trăm năm chiến thắng phát xít, cậu đại diện cho khoa chúng ta đi tham dự nhé.”

    Tiêu Ngự cất thiệp mời, “Vâng. Em sẽ chuẩn bị cẩn thận, trưởng khoa Lý.”

    Trưởng khoa Lý cười híp mắt, gật gù, “Nhóc con, tôi tin vào tài năng của cậu.” Nói xong thì chắp tay sau mông, lắc lư rời đi.

    Mười giờ tối, Tiêu Ngự tan ca về nhà, rửa mặt xong thì bò lên giường, lật sổ ghi chép đọc thông tin bệnh án.

    Mới lật vài trang đã thấy buồn ngủ, mí mắt nặng dần, Tiêu Ngự thả quyển sổ lên cái bàn cạnh giường, uể oải chui vào chăn.

    Trên quyển sổ ghi chép có một bức tranh sơn dầu cũ kỹ vẽ chân dung một quý ông người Pháp, phía dưới bức vẽ có ghi “Kính chào người sở hữu tinh thần và dũng khí không thuộc về thời đại này…”

    Ý thức dần mơ hồ, có tế bào nào đó trong đầu dần sôi sục. Ngón tay để ngoài chăn khẽ nhúc nhích, Tiêu Ngự nhíu đôi mày tú lệ, mắt nhắm nghiền nhưng lông mi khẽ khàng rung lên.

    Lông Xù nằm dưới chân giường đột ngột bật dậy, bất an sủa mấy tiếng rồi nhảy lên giường nằm nhoài bên cạnh Tiêu Ngự, đôi mắt ướt át chăm chú nhìn chủ mình.

    Hào quang không biết hiện ra từ đâu quanh quẩn xung quanh Tiêu Ngự, mới đầu nhìn như màn sương, dần dần tụ lại thành quầng sáng bao bọc Tiêu Ngự thành trung tâm. Lông Xù hốt hoảng, vồ đến hết lay rồi liếm, muốn đánh thức Tiêu Ngự. Tiêu Ngự vẫn nhắm mắt, hoàn toàn không có dấu hiệu thức tỉnh, ánh sáng bao quanh càng thêm chói mắt. Lông Xù hiểu rõ bật dậy, nhe răng gầm gừ với luồng sáng, nhảy dựng lên nhào qua cắn, hung hãn sủa liên tục.

    Vài giây sau, cường độ ánh sáng tăng mạnh, rọi khắp căn phòng, hào quang bảy màu xuyên qua cửa sổ, hướng đến chân trời.

    Cảnh này bị mấy người thức đêm thấy được, liền lấy di động quay lại, mười mấy giây sau video được truyền bá trên mạng, hơn nửa đêm đã lên top đầu.

    Mà ở nơi khởi nguồn của luồng sáng, phòng ngủ đã khôi phục như cũ, chỉ có Tiêu Ngự và con chó becgie Đức hùng dũng cao lớn vốn nằm trên giường đã biến mất.

    —o0o—

    Một tiểu viện nhỏ được bao bọc bởi những bức tường màu xanh loang lổ, chính diện có ba gian phòng, hai bên trái phải là nhà kho. Nền sân trải sỏi trắng đan xen thành hình chữ thập, cạnh cửa là cây cổ thụ hai người ôm, tán cây cao vút che phủ toàn bộ tiểu viện.

    Ở hành lang có mấy phụ nhân và tiểu nha đầu ngồi nói chuyện phiếm, chẳng màng lá rụng đầy sân.

    Cửa sổ căn phòng phía Đông mở hé, một “thiếu nữ” khoảng mười hai mười ba mặc áo vải ngồi bên cửa, ngẩng cằm ngẩn ngơ nhìn ngọn cây.

    “Thiếu nữ” khá gầy, gương mặt sáng sủa đẹp đẽ, ngũ quan tú lệ, nhưng giữa đôi mày ẩn hiện khí khái mạnh mẽ không giống thiếu nữ bình thường.

    Dáng người nàng cao ráo, tay dài chân dài, cao hơn nhiều so với người cùng tuổi.

    Trên bàn cạnh cửa sổ đặt một tờ giấy, bên trên viết một chữ “Chính” bị thiếu mất nét hoành bên dưới.

    Thiếu nữ cầm bút lông, quẹt thêm nét cuối cùng rồi ném bút, thở dài thật dài.

    Đã năm ngày rồi.

    Từ lúc hắn tỉnh lại ở thế giới này, đã năm ngày trôi qua rồi.

    Bác sĩ Tiêu thấy rất muộn phiền.

    Nơi này chính là thế giới mà hắn thường mơ thấy từ lúc hai mươi.

    Lúc trước chỉ đứng ngoài làm khán giả, hắn có thể tỉnh táo quan sát thế giới này, theo dõi từng buồn vui hờn giận, xem nhân vật bày mưu tính kế. Trong phạm vi tầm mắt hắn khi ấy thì không gì không biết.

    Bây giờ không hiểu sao lại biến thành một thành viên trong đó, mà tình cảnh của cơ thể hắn thật thảm thương.

    Thân là người sáng lập và quan sát giấc mộng này, không ai biết rõ hoàn cảnh thiếu niên này hơn hắn.

    Thiếu niên tên Phượng Chiếu Ngọc, phụ thân hắn là thứ trưởng tử của Phượng gia – Phượng Vân Phi, hiện đang nhậm chức ở Thái y viện. Mẹ hắn là Phương thị, bị giáng từ thê thành thiếp. Cô cô Phượng Vân Ninh vì lợi ích cá nhân, tranh quyền đoạt thế mà không từ thủ đoạn, vì Phương thị không muốn giao con mà nàng ta giận chó đánh mèo với hai người, không chỉ muốn chèn ép Phương thị, còn đuổi hắn về nhà cũ Phượng gia, bị xem như nữ nhi mà nuôi. Còn đệ đệ sinh đôi của hắn được để lại Phượng phủ ở kinh thành, giao cho phu nhân Lô thị của Phượng Vân Phi nuôi dưỡng. Tiêu Ngự không hiểu Phượng Vân Ninh cố ý chia tách huynh đệ họ để làm gì, mà nói chung nàng ta cũng không có ý tốt đâu.

    Hiện giờ xung quanh hắn là người do kế mẫu Lô thị phái đến, mang tiếng chăm sóc, thật ra là thay phu thê họ Phượng giám sát, còn thêm hai phụ nhân Phượng Vân Ninh gửi đến trông chừng.

    Thật là quá sức có tâm.

    Hắn không chỉ tiếp nhận thân thể mà còn kế thừa ký ức của Phượng Chiếu Ngọc.

    Ký ức là thứ độc nhất vô nhị để con người phân biệt lẫn nhau, bây giờ Tiêu Ngự cứ như đã trải qua hai đời, chân thật đến không tưởng. Có lúc giật mình tình giấc, hắn gần như không thể nhận ra mình rốt cục là Tiêu Ngự hay Phượng Chiếu Ngọc.Cuối cùng thì nơi này là giấc mộng, hắn vẫn là một bác sĩ xuất sắc người người ngưỡng mộ

    Hay cả hai người đều là thật, chỉ là không biết sao lại cùng nhập vào cơ thể hắn

    Sau khi Tiêu Ngự tỉnh lại, trong năm ngày qua hắn vẫn luôn tự hỏi vấn đề mang tính triết học và vật lý thời không này.

    Nguyên thân bị giam lỏng trong tòa nhà hẻo lánh này, một bước ra ngoài cũng khó, đến giờ Tiêu Ngự vẫn không biết phong cảnh bên ngoài ra sao. Hắn không biết tương lai sẽ thế nào, ngoại trừ ngồi suy nghĩ lung tung giết thời gian, hắn đâu thể ra ngoài thăm dò.

    “Tiểu thư, ăn cơm thôi.” Một tiểu nha đầu chừng mười một bưng khay cơm đến, tay chân lanh lẹ đặt các món lên bàn.

    Lần đầu Tiêu Ngự nghe danh xưng “Tiểu thư” này suýt chút sặc nước vào khí quản, mà hiện tại hắn đã có thể thản nhiên đón nhận.

    Đã biết trước đều do thủ đoạn của Phượng Vân Ninh, thiếu niên Phượng Chiếu Ngọc từ trưởng tử đích tôn đã biến thành trưởng nữ của thứ thiếp. Hiện tại, người hầu trong Phượng phủ thấy hắn phải gọi một tiếng “Đại tiểu thư”, với đệ muội hắn là “Đại tỷ”, ra khỏi phủ hắn là “Phượng đại tiểu thư”…

    Trời ơi! Giấc mộng này càng ngày càng đáng sợ. Bác sĩ Tiêu đau khổ xoa trán.

    Sau khi biến thành Phượng Chiếu Ngọc, hắn phát hiện ngay cả nha hoàn thiếp thân cũng không biết hắn là nam. Nhất định là do Phượng Vân Ninh nhúng tay. Nếu hắn không nhớ lầm thì vợ kế Lô thị của Phượng Vân Phi cũng tưởng hắn là nữ.

    Không biết Phượng Vân Ninh suy tính gì mà giấu kỹ đến vậy, Tiêu Ngự tạm thở phào. Mọi người tưởng Phượng Chiếu Ngọc là nữ cũng tốt, hắn không phải diễn vai tiểu thư khuê các trước mặt người biết chuyện, cái đó đòi hỏi kỹ thuật diễn xuất và mặt dày quá cao rồi. Huống hồ, lỡ như hắn bị nhốt mười tám năm, thậm chí mấy chục năm hay cả đời, tất nhiên hắn muốn thoát ra ngoài, không thể để Phượng Vân Ninh và Lô thị nắm thóp mãi được. Giờ ai cũng nghĩ hắn là Phượng đại tiểu thư, đến lúc trốn sẽ giảm được nhiều phiền phức.

    Tiểu nha đầu bày cơm xong, liền buồn phiền than thở, “Phòng bếp bắt nạt người khác quá mức rồi, rõ ràng nô tỳ đến trước mà phải chờ người khác lấy cơm xong mới được lấy, đã vậy còn để lại cơm nguội cho nô tỳ. Mấy hôm trước nô tỳ phí công phí sức nấu một chén bánh trứng lại bị Lục tiểu thư cướp mất. Có món ngon nào mà nàng chưa ăn đâu, đến cái bánh của nô tỳ cũng lấy!”

    Tiêu Ngự lắc đầu cười, Phượng Chiếu Ngọc chẳng có địa vị ở hậu viện, cơ bản chỉ là một tù nhân. Ở xã hội coi trọng đẳng cấp này, hắn bị người hầu bỏ đá xuống giếng là chuyện quá đỗi bình thường. Bên cạnh chỉ có tiểu nha đầu Bách Linh một lòng một dạ với hắn, thật hiếm có.

    Năm đó bị Lô thị và Phượng Vân Ninh đuổi đi, Phượng Vân Ninh sai hai phụ nhân thiếu kiên nhẫn đến giám thị, họ tùy tiện chọn tiểu nha đầu này cho hắn. Ngoài mặt nói là nha hoàn thiếp thân của Phượng đại tiểu thư, thực tế thì việc nặng nhẹ gì cũng phải làm, khổ không kể hết.

    Gia đình của Bách Linh vốn sống trong Phượng phủ, cha mẹ và ca ca đều làm việc trong phủ, cả nhà đều là người đàng hoàng. Địa vị của bọn họ thấp hèn, đều phải làm những việc nặng nhọc nhất mà tiền lương chỉ có mấy đồng. Lúc Bách Linh bị chọn đến chỗ Phượng Chiếu Ngọc, mẹ của Bách Linh liền dẫn con gái đến dập đầu lạy, ngược lại còn bị mấy phụ nhân cười nhạo, cái việc mà ai cũng muốn tránh thì nhà họ lại mừng rỡ nhận lời.

    Mặc kệ người khác thấy thế nào, từ khi theo hầu Phượng Chiếu Ngọc, Bách Linh luôn tận tâm tận lực chăm sóc hắn, rõ ràng nàng nhỏ tuổi hơn Phượng Chiếu Ngọc nhưng che chở hắn như tỷ tỷ vậy.

    Mãi đến hai năm trước, ca ca của Bách Linh cứu được tiểu thiếu gia trong tay sơn tặc, dẫn nó trốn chạy trong rừng cả đêm, cuối cùng dùng thân mình làm mồi nhử mới bảo toàn được tính mạng cho tiểu thiếu gia.

    Phượng lão gia đã chuẩn bị chu toàn cho hậu sự của ca ca Bách Linh, không ngờ hắn mạng lớn, trở về không chút sứt mẻ, chỉ bị thương một chân, tịnh dưỡng mấy tháng là khỏe.

    Tiểu thiếu gia được hắn cứu rất được cưng chiều, ca ca của Bách Linh vì lập được công mà một bước lên mây, không chỉ thăng làm quản sự, còn bị tiểu thiếu gia khóc lóc van nài giữ bên cạnh. Tiểu thiếu gia vốn không thích ai đến gần lại đi tín nhiệm một mình hắn.

    Giờ thì một nhà Bách Linh từ nô bộc cấp thấp biến thành cấp cao, “Đại tiểu thư” Phượng Chiếu Ngọc cũng được thơm lây.

    Không biết có phải tên như người không mà từ nhỏ, Bách Linh đã rất lanh lợi, lại tháo vát. Năm đó, khi vẫn còn là nô bộc hạ đẳng, nàng luôn kiếm cơ hội trả đũa những phụ nhân chơi xấu mình, còn cố gắng tranh thủ dù chỉ một chút lợi ích cho tiểu thư nhà mình. Sau khi ca ca của nàng đem hãnh diện về cho cả nhà, những chuyện khác Bách Linh không làm được, nhưng ít nhất cũng phải giành lấy thức ăn ngon cho Phượng Chiếu Ngọc. Khoan nói đến thịt cá, ít ra đừng là cơm thừa canh cặn như trước đây.

    Ký ức trong đầu Tiêu Ngự xẹt qua như một thước phim, ánh mắt hắn nhìn tiểu nha đầu càng thêm ôn hòa.

    “Ngươi cũng ngồi xuống ăn đi.” Tiêu Ngự nói, nhác thấy Bách Linh muốn từ chối, hắn tiếp lời, “Ăn một mình không vui, ngươi ăn cùng ta đi.”

    Cả cái nhà nảy chỉ có Bách Linh đứng về phía Phượng Chiếu Ngọc, những người hầu khác toàn là kẻ mách lẻo. Bình thường không có ai quản lý đôn đốc, chúng sẽ chẳng làm gì hết, toàn bộ công việc đều giao cho Bách Linh. Nếu Bách Linh không ăn cùng hắn ở đây thì lát nữa ra ngoài chỉ có thể ăn thức ăn thừa thôi.

    Lúc này Bách Linh mới không từ chối nữa, kéo cái ghế con ngồi thấp hơn Tiêu Ngự, vừa giúp Tiêu Ngự chia thức ăn vừa ăn của mình. Tiêu Ngự biết nơi này coi trọng lễ nghi nên không thúc giục, chỉ để nàng ăn từ từ. Hắn không khỏi cảm khái, sinh hoạt kiểu nhà giàu cổ đại này chẳng phải là nuôi một người thành con sâu gạo vô dụng sao.

    Bách Linh múc canh ra chén, đặt vào tay Tiêu Ngự. Tiêu Ngự bưng chén định uống thì ngửi thấy mùi lạ nhàn nhạt tản ra từ trong chén. Hắn hơi nhướn mày, chặn tay Bách Linh đang múc canh cho mình.

    “Sao vậy tiểu thư” Bách Linh nghi hoặc hỏi.

    Tiêu Ngự buông chén, suy nghĩ một chút, hỏi, “Gần đây Tam thẩm có nói chuyện gì liên quan tới ta không”

    “Liên quan tới tiểu thư hả” Bách Linh cau mày, cố gắng nhớ lại.

    Tiêu Ngự trầm ngâm. Trước giờ mũi hắn rất thính, mùi canh rất nồng, có thể che lấp phần lớn mùi lạ nhưng không gạt được hắn. Mùi này chắc chắn không phải của gia vị, cũng không phải mùi của nguyên liệu không tươi mà giống như mùi thuốc.

    “Đừng uống canh.” Tiêu Ngự để chén của Bách Linh qua một bên, nhìn ba món thanh một món mặn trên bàn mà chả muốn ăn nữa.

    Tình huống bây giờ như đi trên lớp băng mỏng.

    Hắn chưa biết mình sẽ kẹt ở thế giới này bao lâu, khi nào mới trở về thời hiện đại. Nhưng mặc kệ là bao lâu, chỉ cần hắn còn sống trong thân thể Phượng Chiếu Ngọc, bác sĩ Tiêu sẽ không chịu đựng để mấy người… mấy ác phụ ngoài mặt đạo mạo mà lòng đầy thủ đoạn kia chèn ép.
     
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 04: Độc Thủ Mưu Tài
    Editor: Vện

    Bách Linh suy nghĩ lâu thật lâu, Tiêu Ngự chậm rãi lục lại ký ức của Phượng Chiếu Ngọc.

    Hình như từ nhỏ Phượng Chiếu Ngọc đã thường xuyên sinh bệnh, chỉ cần xem bệnh, uống thuốc sẽ khỏi, vậy nên hắn thấy chẳng có gì bất thường. Phượng Chiếu Ngọc cũng không ra khỏi tiểu viện, nên đối với hắn thì ngồi bên cửa sổ với nằm trên giường cũng chả khác gì.

    Lát sau, Bách Linh thất vọng lắc đầu, “Nô tỳ không hay gặp Tam thẩm nên không rõ. Tiểu thư, để nô tỳ nhờ ca ca thăm dò xem sao.”

    Tiêu Ngự gật đầu, dặn dò, “Nhắc ca ca ngươi cẩn thận. Hỏi được thì hỏi, không được thì đừng miễn cưỡng.”

    Phượng tam thẩm – Trịnh thị xem ra cũng không phải hạng tốt lành gì, Tiêu Ngự không muốn liên lụy đến gia đình Bách Linh.

    “Nô tỳ sẽ nhắc ca ca, tiểu thư yên tâm, trước giờ ca ca làm việc rất thận trọng, nhất định sẽ không làm tiểu thư thất vọng.” Bách Linh cao giọng trả lời, Tiêu Ngự không nói gì nữa.

    Bản thân là bác sĩ nên hắn cảm giác được, cơ thể Phượng Chiếu Ngọc vì ít vận động nên hơi yếu ớt, dinh dưỡng cũng không đầy đủ nhưng không đến mức bị bệnh thường xuyên.

    Mà chuyện mỗi lần bệnh lại khỏi rất nhanh, vô cùng đáng nghi.

    —o0o—

    Trong Lạc Phân viện, Tam thẩm Trịnh thị dựa ghế quý phi, kế bên là chiếc hộp gỗ nhỏ đựng một xấp ngân phiếu và bạc vụn, Trịnh thị đang tỉ mỉ kiểm tra.

    “Mười mấy năm qua kiếm được không ít từ Đại ca, sao vẫn không xài.” Phượng tam lão gia – Phượng Vân Cửu ngồi một bên uống trà, chép miệng nhìn Trịnh thị.

    “Còn không phải tại ông sao, bên ngoài ra vẻ ta đây đại gia, vung tiền phung phí, ta có kiếm bao nhiêu cũng mất vào tay ông. Ông lại chả có nguồn thu chính thức nào.” Trịnh thị hơi giận, nhíu mày, “Hơn hai nghìn hai giờ còn có chút đó thôi. Tỷ muội Tình Nhi và Điềm Nhi lớn hết rồi, sách vở bút viết là tốn tiền, chưa kể son phấn lụa là, thứ gì cũng là tiền. Chừng ấy bạc chống đỡ được bao lâu.”

    “Xiêm y, son phấn, giấy bút không phải đều là của công sao Lão gia ta còn phải xài đồ công quỹ, sao hai nha đầu kia lại có phần riêng Là bà quá nuông chiều chúng nó.”

    Trịnh thị lườm hắn, “Ông thì biết cái gì. Nuông chiều thì sao, đại cô của nhà này cũng được nuông chiều đấy thôi Bây giờ tìm khắp kinh thành có ai bì được với nàng ta, người của Phượng phủ còn phải nhìn sắc mặt nàng kia kìa. Nếu không thì sao Phương thị và tiểu tiện chủng của ả có thể lọt vào tay chúng ta, tùy ta bố trí.”

    “Hồng Kiều nói bà lại bỏ thuốc con bé Ngọc hả” Phượng tam lão gia sờ cằm, “Có muốn lãnh tiền nuôi nó từ Đại ca cũng đâu cần bỏ thuốc nhiều như vậy Chỉ cần bà nói nó bệnh cần mời đại phu, rồi cầm phương thuốc đi nhận tiền, ai dám tra xét bà Nó ở trong cái nhà nhỏ bị canh giữ không chừa lỗ hổng kia, một con ruồi cũng không bay vào được. Nó vẫn còn nhỏ, bà bỏ thuốc nhiều như thế chẳng may xảy ra chuyện thì tính sao”

    “Nha hoàn thiếp thân của ta cũng thật lanh miệng, cái gì cũng nói với ông.” Trịnh thị cười lạnh, “Diễn kịch phải diễn cho đến nơi đến chốn, nếu không thì lỡ có sơ xuất gì, ông gánh hay ta gánh đây Coi như tiểu tiện nhân này thật xảy ra chuyện gì thì mua một cái quan tài chôn nơi đất hoang, nói thân phận nó thấp hèn nên không được vào phần mộ tổ tiên. Đại cô xem nó và Phương thị là cái gai trong mắt, vậy mà hằng năm Đại bá còn gửi bạc về nuôi chúng, còn gửi quản gia về trông chừng không để ai đụng vào số tiền đó, thật là khổ tâm mà, đây không phải đâm vào tim đại cô sao Huống hồ, đại cô vốn không muốn để ả sống, nếu không có ta làm trung gian, không biết ả đã đi đầu thai sớm bao nhiêu năm rồi.”

    “Các ngươi thất đức quá rồi.” Phượng tam lão gia nghe không nổi nữa, vung chân đứng lên đi ra ngoài.

    “Ông thì không thất đức chắc, đừng có tìm ta lấy bạc nữa.” Trịnh thị nổi giận, tiện tay ném cái gối qua, “Ai bảo Phương thị làm ra chuyện mất mặt, sinh con gái mà nói con trai, vậy mà cũng dám lám. Đúng là hạng con gái thương nhân chả ra gì.”

    Phượng tam lão gia cầm cái gối quay lại, “Nói cũng lạ, lúc đó Đại ca xót Phương thị như vậy, nhất định không nói nàng sinh con trai. Huống chi Phương thị rõ ràng sinh được cặp long phượng thai, đây là chuyện tốt biết chừng nào, sao nàng phải nói dối Ta cảm thấy bên trong còn ẩn tình.”

    “Thì ông thông minh nên thấy lạ.” Trịnh thị khinh bỉ hừ một tiếng, “Ông có thể qua loa ở đây, nếu nói bậy ở ngoài thì khỏi cần ta nói cũng có người xử ông.”

    “Thôi, ta không quan tâm chuyện của nữ nhân các người nữa, ta chỉ cần rượu là được. Độc nhất là lòng dạ đàn bà, không thể đụng đến nữ nhân.” Phượng tam lão gia nói xong thì lung lay ra ngoài.

    Phượng tam lão gia ra ngoài không lâu thì có ai vén màn cửa, hai thiếu nữ như hoa như ngọc cười hi hi bước vào.

    Cả hai áng chừng mười một mười hai, mặt mày như hoa, ăn mặc sang trọng, dáng ngọc yêu kiều. Một người điềm đạm một người hoạt bát, mỗi động tác đều được giáo dưỡng kỹ càng, khí chất khác hẳn thiếu nữ trong tiểu viện cũ kia.

    “Ngũ tiểu thư và Lục tiểu thư đến.” Tiểu nha hoàn vén màn cười thông truyền.

    “Tình Nhi, Điềm Nhi, mau tới đây, ngồi cạnh mẫu thân.”

    Trịnh thị tươi cười kéo các nàng cùng ngồi xuống ghế. Phượng Chiếu Điềm bước đến, nâng cổ tay đeo chuỗi vàng ròng cẩn ngọc bích cho Trịnh thị xem.

    “Mẫu thân thấy chiếc vòng có đẹp không Con lấy trong tráp trang sức đó. Nha hoàn trong phòng con lười quá, hôm nay con kiểm tra một lượt mới đào ra được bảo vật này.”

    “Chứ không phải do muội dễ dãi với chúng à.” Phượng Chiếu Tình bên cạnh khẽ cười, bất đắc dĩ nói, con mắt không rời chuỗi vòng, lại tiếp, “Đẹp thì đẹp thật, nhưng trông hơi cũ, không bì được với Tam tỷ nhà Đại bá mẫu. Thứ trong kinh thành… vẫn hợp thời thượng nhất, cũng không tầm thường.”

    Tam tỷ mà nàng nói là Phượng Chiếu Lâm, con gái của Lô thị và Phượng Vân Phi, năm nay cũng mười hai tuổi nhưng hơn các nàng vài tháng. Lớn hơn các nàng có “Đại tỷ” Phượng Chiếu Ngọc, Nhị tỷ Phượng Chiếu Nguyệt và Tam tỷ Phượng Chiếu Lâm.

    “Chúng ta sao bì được với Tam tỷ chứ.” Phượng Chiếu Điềm bĩu môi, “Tỷ ấy là viên ngọc quý của Đại bá phụ, còn được Đại cô thích nhất. Huống chi năm đó Đại bá mẫu danh chấn kinh thành, còn ai so được với tỷ ấy Hiện giờ khuê tú kinh thành không ai sánh nổi Tam tỷ.” Nàng nói xong thì sự thích thú với chuỗi vòng cũng phai nhạt.

    Trịnh thị nhìn một chút, nói, “Tráp trang sức này là do Đại bá phụ các con gửi đến mấy năm trước nên hơi cũ. Đại bá phụ các con là nam nhân, sao biết lựa trang sức chứ Đại bá mẫu lại càng không quản những thứ này, chắc chỉ sai người hầu tùy tiện chọn đại, họ chỉ mua vật tiện đem theo thôi. Chờ sau này hồi kinh, mẫu thân sẽ dẫn các con đến tiệm kim hoàn chọn mười bộ trang sức, bảo đảm không thua kém Tam tỷ.”

    Phượng Vân Phi gửi trang sức đến đương nhiên là cho Phượng Chiếu Ngọc, ít nhất là trên danh nghĩa, thực tế thì toàn bộ đều dùng cho hai nhi nữ của Trịnh thị.

    “Lúc nào chúng ta mới hồi kinh vậy…” Phượng Chiếu Điềm rầu rĩ nói.

    Trịnh thị sờ đầu nàng, “Ngoan nào, mẫu thân biết các con oan ức, chờ tỷ tỷ các con đến tuổi cập kê, chúng ta nhất định sẽ hồi kinh.” Lòng nàng tính toán, từ giờ đến lúc đứa con gái lớn đến tuổi cập kê còn có hai, ba năm, phải làm sao dành dụm thêm chút bạc đây Chờ nàng hồi kinh, không biết Lô thị và Phượng Vân Ninh sẽ phái người đón Phượng Chiếu Ngọc hay lại có chủ ý gì khác Dù sao thì đến lúc đó, Phượng Chiếu Ngọc sống chết ra sao cũng chẳng liên quan đến nàng nữa.

    Phượng Chiếu Điềm như nhớ ra chuyện gì, nàng hưng phấn kể lại chuyện mình cướp bánh trứng của Phượng Chiếu Ngọc.

    “Con cướp đồ ăn của nó làm gì!” Trịnh thị cuống lên, “Cơm canh của nó sao con dám ăn bậy Con không muốn sống nữa à!” Nhớ lại hôm nay nàng đã sai người hạ độc vào canh, Trịnh thị càng thêm hoảng.
    “Điềm Nhi, con đã ăn cái đó chưa”

    Phượng Chiếu Điềm không kiên nhẫn nói, “Ai mà thèm ăn đồ của nó Thứ cho heo mà. Mẫu thân không biết rồi, cái bánh trứng này là của xú nha đầu Bách Linh xin Lý đại nương làm. Nó nghĩ nó là ai chứ Dám đến nhà bếp gọi món Mà Lý đại nương cũng không có mắt, bình thường nhận không ít ân huệ của mẫu thân, mà bây giờ thấy ca ca của Bách Linh trèo cao thì dám cho tiện nhân đó làm đồ ăn vặt.”

    Trịnh thị nghe vậy mới yên lòng, vỗ ngực thở phào.

    “Muội cũng thật là, một cái bánh trứng có đáng gì, sao phải cướp của nó” Phượng Chiếu Tình hơi giận.

    “Tỷ không biết đâu.” Phượng Chiếu Điềm khinh thường nói, “Một chén bánh trứng đúng là không đáng gì, nhưng mà nó không có tư cách để ăn. Chuyện này không liên quan đến cái bánh mà là thân phận. Không cho nó ăn để nó biết thân biết phận mình thấp hèn.”

    Phượng Chiếu Tình nghe vậy thì nở nụ cười, không nói nữa.

    Trịnh thị cười ha ha, “Điềm Nhi nói đúng. Đây là yêu cầu của Đại bá mẫu và Đại cô các con, đâu phải chúng ta muốn sỉ nhục nó. Hoàn thành chuyện này thì tương lai về kinh mới có thể đứng thẳng với họ, tỷ muội các con sau khi về Phượng phủ cũng có thể ngẩng cao đầu.”

    Phượng Chiếu Điềm đắc ý nắm chặt khăn tay, chợt nghĩ đến cái gì, ảo não nói, “Mẫu thân, nha đầu Bách Linh dạo này ngày càng lớn lối, nó chỉ một lòng một dạ với cái đứa trong tiểu viện kia. Phải nghĩ cách nào trừng trị nó, để nó biết trời cao đất rộng.”

    Trịnh thị do dự trong chốc lát, nói, “Khoan đụng đến nó, hiện giờ ca ca nó đang được coi trọng, lão thái gia và tiểu tằng tôn không muốn xa hắn. Với lại nó cũng đâu có bay khỏi nhà mình được, không thiếu cơ hội gây khó dễ. Nghe lời mẫu thân, đừng để ý đến nó là được.”

    Lúc này Phượng Chiếu Điềm mới bất đắc dĩ gật đầu.

    —o0o—

    Lại nói đến Bách Linh theo lời dặn của Tiêu Ngự, đi tìm ca ca A Thương của nàng dò hỏi chuyện của Phượng tam thẩm. Vài ngày sau, A Thương nhờ người gọi nàng ra ngoài thùy hoa môn¹. Hai huynh muội lén vào một gian phòng ở ngoại viện. Bách Linh mở cửa nhìn một lượt, thấy không có ai mới lôi kéo ca ca vội hỏi, “Huynh có hỏi được gì không”

    A Thương khó xử vò đầu, nhìn Bách Linh nói, “Hỏi được rồi, nhưng mà…”

    “Nhưng cái gì Đừng dài dòng, nhanh nói cho muội biết.” Bách Linh trước giờ luôn nóng nảy thúc giục ca ca.

    A Thương thở dài, “Ta nói rồi muội không được tức giận, có gì từ từ thương lượng, không được manh động.”

    Bách Linh không kiên nhẫn giục, “Muội biết rồi, huynh phiền quá, nói nhanh coi.”

    Lúc này A Thương mới chậm rãi kể lại.

    Thì ra phu thê Phượng tam lão gia vốn không cùng Phượng Chiếu Ngọc về thành Hoài Thiên, mà lúc Phượng Chiếu Ngọc năm tuổi họ mới rời kinh về nhà cũ, lấy danh nghĩa thay đại ca, đại tẩu về chăm sóc Phượng Chiếu Ngọc.

    Trước đó, năm nào Phượng Vân Phi cũng gửi bạc về cho Tam lão gia dùng để chăm nom sinh hoạt hằng ngày của Phương thị và Phượng Chiếu Ngọc. Bạc được ghi chép trong sổ sách ngoại viện nên muốn lãnh phải qua nhiều thủ tục rườm rà, cũng vì Phượng Vân Phi muốn bạc được bảo đảm đưa đến cho Phương thị và Phượng Chiếu Ngọc.

    “Thì ra Đại lão gia cũng không phải hoàn toàn bỏ mặc tiểu thư nhà chúng ta.” Bách Linh kinh ngạc nói.

    A Thương không nhận xét gì, nói tiếp, “Phương di nương và Đại tiểu thư vốn có xài được mấy đâu, nghe nói bạc mà Đại lão gia đưa đến hằng năm cộng lại cũng hơn ba nghìn lượng. Thế nhưng sau khi Tam thẩm đến đã lên trướng phòng nhận sạch rồi.”

    “Cái gì Bà ta dựa vào đâu mà lấy hết bạc của tiểu thư! Đó là của tiểu thư nhà chúng ta mà!” Bách Linh khẩn trương đến đỏ mắt.

    A Thương khuyên, “Vậy mới nói muội đừng nóng, biết trước muội sẽ nổi điên mà.”

    Bách Linh hít sâu hai cái, “Huynh kể tiếp đi.”

    Chủ nhân hiện tại của A Thương là tiểu tằng tôn yêu quý của Đại lão thái gia. Ở nhà chính, tiểu thiếu gia là chúng tinh phủng nguyệt, hắn lại là người được tiểu thiếu gia thích nhất, bởi vậy hắn muốn điều tra chuyện ở hậu viện căn bản chẳng tốn chút công sức, có người sẵn sàng lấy tin tức cho hắn. Huống chi hắn điều tra chuyện nhà Tam lão gia, người hầu của Đại lão thái gia đâu có lý do gì để che đậy thay, cho nên lần này hắn tra xét có thể nói là tường tận những chuyện của Tam thẩm.

    “Sau khi Tam thẩm đến, tiểu thư của muội thường xuyên sinh bệnh, mỗi một lần mời đại phu lại càng tốn nhiều bạc hơn. Tam thẩm cứ thế viết giấy lãnh bạc của tiểu thư.” A Thương nói, “Tiểu thư của muội còn nhỏ, Phương di nương thì bị giam trong từ đường nên có ai tỉ mỉ xem xét đâu. Còn mấy người biết rõ chuyện thì không muốn đắc tội với Tam thẩm và Đại thẩm nên không ai dám nói. Ta có hỏi thiếu gia của ta, hắn nói tiểu thư có ăn gan rồng gan phượng cũng không tốn nhiều bạc đến vậy.”

    A Thương nói xong thì thở dài. Tam thẩm tham tiền thì thôi đi, nhưng lần nào cũng lấy lý do mời đại phu cho Đại tiểu thư để lấy bạc. Trên đời có chuyện nào trùng hợp nhiều lần vậy không Có thể thấy Đại tiểu thư bệnh liên tiếp như vậy hết sức kỳ lạ.

    A Thương tốt tính còn thấy khinh người quá đáng, đừng nói Bách Linh tính nóng như lửa, mà trước giờ nàng lại trung thành với Phượng Chiếu Ngọc.

    Bách Linh giận run người, đi lòng vòng quanh phòng, mắt liếc đến cây chổi sau cửa và ấm trà trên bàn. A Thương hoảng sợ ôm chặt nàng.

    “Muội đừng kích động, ta kể chuyện này không phải để muội đi liều mạng với Tam thẩm. Nếu thấy bất công thì cứ chăm sóc Đại tiểu thư chu đáo hơn là được rồi. Dù thế nào đi nữa thì Tam thẩm vẫn là chủ nhân, muội là nô bộc. Muội đánh bà ta được, nhưng bà ta có thể lấy mạng muội đó.”

    “Ai nói muội muốn đánh bà ta.” Bách Linh đẩy A Thương ra, buồn bực nắm tóc mình, “Muội tức là vì mình không làm được gì hết! Không lẽ sau này cứ trơ mắt nhìn độc phụ đó bắt nạt tiểu thư hay sao! Hai ngày trước bà ta còn bỏ thuốc vào canh của tiểu thư đó! May mà tiểu thư phát hiện được mới không trúng độc kế của bà ta.”

    A Thương cau mày thở dài. Bọn họ chỉ là nô bộc thân bất do kỷ, khế bán thân còn nằm trong tay người ta, vậy mà muội muội muốn một lòng bảo vệ chủ nhân Phượng đại tiểu thư, trong mắt người ngoài đúng là không biết tự lượng sức.

    Bách Linh đã bình tĩnh lại, nhìn ra cửa sổ đến xuất thần, lát sau quay lại dặn A Thương, “Khoan nói những chuyện khác, cuối cùng cũng lấy được tin tiểu thư muốn biết, muội phải về kể cho tiểu thư. Ca ca, huynh mau về với tiểu thiếu gia đi, sau này nhớ hầu hạ tiểu thiếu gia thật tốt. Cuộc đời này nhiều người xấu lắm, tiểu thiếu gia sẽ bảo vệ huynh.”

    Mặt A Thương đỏ lên, nói chậm rì, “Hắn vẫn còn là trẻ con mà, sao ca ca có thể để hắn bảo vệ mình.”

    “Trẻ con thì đã sao, trẻ con rồi sẽ có ngày trưởng thành, là một nam nhân đầu đội trời chân đạp đất. Để rồi xem tiểu thiếu gia lợi hại thế nào.” Bách Linh trừng ca ca, “Vận may của huynh vẫn còn, đừng phạm sai lầm, nếu để người khác giành mất vị trí thì sẵn sàng chờ muội xử huynh. Huynh về nhanh đi, đừng để tiểu thiếu gia chờ lâu.”

    Bách Linh nói xong liền lạch bạch chạy về tiểu viện của nàng và Phượng Chiếu Ngọc.
    1: Thùy hoa môn
     
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 05: Không Thể Che Giấu

    Editor: Vện

    Mấy phụ nhân gác cổng thấy Bách Linh về thì nhăn mặt bĩu môi, thì thầm chửi mắng trong miệng.

    Trước đây Bách Linh không thể tùy tiện ra vào tiểu viện, tính tình nàng ngang ngược, từ khi ca ca chiếm được ưu thế, Bách Linh lại càng không để mấy phụ nhân này vào mắt nên trong lòng họ tất nhiên sẽ oán hận.

    Nhưng mà hận thì hận, hiện giờ họ đâu quản được nha đầu thô lỗ theo ca ca gà chó lên trời.

    “Đúng là mất trí rồi…” Bên trong tiểu viện, Tiêu Ngự đã nghe Bách Linh tức tối kể lại, lại nhìn Bách Linh đổ hết cơm nước vào bồn cầu. Hắn nghiêng người dựa vào cửa sổ, nhìn gốc cây già lẻ loi ngoài sân, nhẹ giọng than.

    Bản thân là người hiện đại, bác sĩ Tiêu tuy công việc bề bộn nhưng thỉnh thoảng được về sớm, hắn cũng hay xem mấy bộ phim cung đình chiếu lúc tám giờ. Hắn biết mình đang kẹt trong một xã hội nhỏ, vì tranh quyền đoạt lợi mà người ta đấu đá nhau. Chỉ là hắn chưa từng cảm nhận được sự khốc liệt, xem mạng người như cỏ rác trong chốn tường cao cổng lớn thế này.

    Nội dung vở kịch chẳng phải thành cung đấu rồi à, họ hàng thân thích đã gặp nạn mà còn độc ác đến vậy sao

    Tam thẩm không xem cái mạng nhỏ của Phượng Chiếu Ngọc ra gì, chỉ sợ cũng do thái độ của Phượng Vân Ninh và Lô thị mà ra. Trong mắt ba nữ nhân kia, tính mệnh của thiếu niên nhỏ bé này chẳng chút quan trọng.

    Phượng Vân Ninh là vì ích kỷ, chỉ vì Phương thị không đáp ứng yêu cầu vô lý của nàng ta mà giận chó đánh mèo. Lý do tuy hiếm gặp nhưng tốt xấu gì cũng có mục đích hẳn hoi. Nhưng tại sao Lô thị lại ác độc với một đứa trẻ như vậy

    Phượng Vân Ninh rõ ràng muốn chà đạp Phương thị và Phượng Chiếu Ngọc, mục tiêu của nàng ta là Phương thị, nàng ta muốn Phương thị chịu khổ để trả thù việc lừa gạt mình, nên dĩ nhiên phải giữ lại cái mạng của Phương thị và Phượng Chiếu Ngọc. Mà Phượng tam thẩm có Lô thị chống lưng dường như muốn lấy mạng Phượng Chiếu Ngọc, nếu không làm sao Trịnh thị hành động không chút e ngại như vậy Nhưng có vài chi tiết làm hắn khó hiểu. Lúc gặp Lô thị, Phượng Chiếu Ngọc vẫn còn nằm trong tã, bây giờ càng không thể uy hiếp Lô thị, sao hắn có khả năng đụng chạm đến nàng ta chứ Lô thị cũng chẳng màng đến Phương thị bị giam trong từ đường, nhưng tại sao cứ nhằm vào đứa trẻ là hắn

    Hắn cũng chẳng hứng thú với ý đồ của Lô thị, chỉ là xem tình hình hôm nay, Trịnh thị bỏ độc vào thức ăn của hắn để cướp tiền, nếu ngày nào đó, để đạt được nhiều lợi ích hơn, chắc bà ta sẽ đổi thành thuốc độc kiến huyết phong hầu mất.

    Đến lúc mấy người đó báo tin hắn mất vì bệnh, liệu có ai sẽ thay “Phượng đại tiểu thư” mờ nhạt như cái bóng kêu oan không

    Bách Linh đột nhiên phấn khích nói, “Nhưng mà không nghĩ đến, thì ra Đại lão gia chưa từng quên tiểu thư, Đại lão gia lo tiểu thư thấy tủi thân nên gửi về nhiều bạc lắm. Tuy bị Tam thẩm tham lam lấy mất rồi, nhưng mà Đại lão gia vẫn quan tâm đến di nương và tiểu thư đó.”

    Tiêu Ngự không bày tỏ ý kiến, chỉ cười cợt. Bản thân là đàn ông, sao có thể không hiểu tâm lý đàn ông Đúng là không thể xem Phượng Vân Phi là người xấu, hắn nhu nhược không có chính kiến, tuy còn chút lương tâm nhưng ích kỷ vẫn nhiều hơn. Hằng năm gửi bạc về chỉ để mua sự bình yên cho tâm hồn mà thôi, có thể thấy chút lương tâm còn lại này của hắn rẻ mạt cỡ nào. Hắn đã có chút dụng tâm, cớ gì lại không biết người bên gối dùng trăm phương nghìn kế muốn hãm hại Phượng Chiếu Ngọc, còn đưa mụ ôn thần Trịnh thị đến lấy mạng.

    Chỉ sợ sâu trong nội tâm Phượng Vân Phi cũng muốn Lô thị đắc thủ. Bây giờ đường làm quan của hắn thênh thang, tay ôm vợ đẹp, nếu diệt trừ Phương thị và Phượng Chiếu Ngọc thì những dấu vết không vẻ vang của hắn cũng tan biến theo hai sinh mệnh vô tội đáng thương kia rồi. Tội ác đều do tay người khác, hắn còn có thể nói mình không biết gì để xoa dịu bất an trong lương tâm.

    Tiêu Ngự không ngại dùng phỏng đoán ác ý nhất cho tầng lớp sĩ phu phong kiến.

    Bách Linh lại nói, “Đúng rồi tiểu thư, Lý đại nương và Triệu đại nương đang sắc thuốc, sau khi tiểu thư ăn xong sẽ bưng đến. Lúc nãy tiểu thư có ăn miếng cơm nào đâu, nô tỳ đi tìm mấy món ngọt cho tiểu thư lót dạ, nếu không sẽ đau dạ dày đó.”

    Bách Linh nói xong liền ra ngoài, Tiêu Ngự vỗ trán thở dài, vô lực nằm vật xuống sạp bên cửa sổ.

    Hắn thật lòng đồng cảm với Phượng Chiếu Ngọc, ngày qua ngày biết chịu đựng thế nào Người của Lô thị là Tam thẩm, thêm hai phụ nhân của Phượng Vân Ninh, từng người một ép hắn uống thuốc độc.

    Xế chiều, có hai phụ nhân bưng chén thuốc vào đặt trước mặt hắn, mặt không đổi sắc nói, “Tiểu thư uống thuốc đi.”

    Tiêu Ngự khó chịu nhìn chén thuốc đen thui. Giống hệt loại thuốc trong ký ức Phượng Chiếu Ngọc thường xuyên uống. Hai phụ nhân nói đây là thuốc bổ, có trời mới biết thành phần và công dụng của thuốc là gì.

    Có điều, Phượng Chiếu Ngọc khỏe mạnh đến giờ, chỉ trừ lúc bị Trịnh thị bỏ thuốc mới sinh bệnh, vậy chắc thuốc của hai phụ nhân không gây tổn hại quá lớn.

    Hiện tại Tiêu Ngự đang là người dưới mái hiên nên không thể không cúi đầu, đành mang tinh thần tráng sĩ bưng chén thuốc nhắm mắt uống hết, hai phụ nhân lạnh mặt cầm chém lui ra.

    Chờ hai bóng người kia khuất xa, Tiêu Ngự liền chạy đến cửa sổ, móc họng phun hết thuốc ra ngoài. Bách Linh hoảng sợ chạy đến vỗ lưng hắn, chờ hắn nôn xong thì đỡ hắn nằm lên giường.

    Tiêu Ngự nhìn màn gấm trên đầu, thở dài thật dài, nhắm mắt ngủ thiếp đi.

    Không thể tiếp tục như vậy được, Tiêu Ngự chậm rãi mở mắt. Tình cảnh cá nằm trên thớt thật khiến người ta khó chịu.

    “Bách Linh, qua đây.” Tiêu Ngự đứng lên, dựa vào giường, vẫy tay gọi Bách Linh, thấp giọng dặn hai câu.

    Bách Linh nghiêng người nghe, đôi mắt từ từ sáng lên, gật đầu liên tục.

    “Tiểu thư yên tâm, nô tỳ sẽ trông chừng Tam thẩm, không bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào.” Bách Linh sôi sục ý chí chiến đấu, nắm tay nói.
    Từ trước đến giờ nàng luôn đau xót cho tiểu thư nhà mình, rõ ràng có người thân mà lại bị ném qua một bên, không có ai quan tâm. Bách Linh dù xuất thân người hầu nhưng có cha mẹ và ca ca thương yêu, nàng quả thực không tưởng tượng được nỗi đau khi bị người thân mình phản bội, vứt bỏ.

    Trước đây, tiểu thư lúc nào cũng lãnh đạm, chẳng tranh giành với ai, không đặc biệt để tâm đến bất cứ chuyện gì, cho ăn gì thì ăn nấy, bảo mặc gì thì mặc đó, cũng chưa từng kêu đói kêu lạnh, cứ như người vô hồn, Bách Linh có nóng ruột cũng chẳng biết làm sao.

    Chỉ có đôi mắt mỹ lệ mà trầm tĩnh đến khác người như có thể nhìn thấu hồn người. Cứ như cả đất trời đều nằm trong đôi mắt ấy. Tiểu thư chỉ cần liếc một cái đã thấu triệt nội tâm người ta. Bách Linh vốn không giấu diếm bí mật nên nàng rất thích đôi mắt của tiểu thư. Nhưng rất nhiều người vì đôi mắt đó mà sợ hãi, căm ghét tiểu thư.

    Nhưng mấy ngày nay tiểu thư cứ như sống lại thành người khác, không còn im lìm giống khúc gỗ như trước nữa. Đôi mắt vẫn trong trẻo, thông tuệ nhưng tươi sáng, linh động hơn trước nhiều. Bách Linh không biết vì sao tiểu thư thay đổi, nhưng vất vả lắm tiểu thư mới có quyết tâm tranh giành nên nàng hơi đâu quan tâm chuyện khác Ý chí chiến đấu dồn nén mấy năm nay bùng phát, nàng hận không thể đánh một trận long trời lở đất với đám Tam thẩm, Ngũ tiểu thư và Lục tiểu thư.

    Tiêu Ngự thấy nàng như vậy thì cười nói, “Ừ, trông chờ cả vào ngươi đó.”

    Hắn đang bị Trịnh thị giam cầm, ra khỏi cửa cũng không được. Những người khác đều xem như hắn không tồn tại, còn nếu biết hắn bị hiếp đáp cũng vờ như không biết.

    Hiện tại, hắn cần một cơ hội, phải khuấy động để mọi người biết đến hắn, cho đám người kia muốn giả vờ không thấy cũng phải thấy. Như vậy hắn mới nắm được quyền chủ động trong tay.

    Có điều, bây giờ hắn phải tiếp tục giả bệnh, nếu không Trịnh thị nổi điên thì hắn chắc chắn bị bỏ thêm một mớ thuốc nữa.

    Phượng đại lão gia à, thật ngại quá, bây giờ không thể không phối hợp với Trịnh thị khiến hắn bỏ tiền mua lương tâm. Nếu thấy bất an thì hãy bỏ thêm tiền cho Phượng Chiếu Ngọc đi.

    Tiêu Ngự vốn tưởng phải chờ thật lâu, ai dè cơ hội đến rất nhanh.

    Phượng Vân Phi mặc kệ đứa con trai này mười mấy năm, gửi tiền cũng phải lén lút, sao không nói hoạch toẹt ra là sợ vợ cho rồi Mấy ngày gần đây, hắn lại trắng trợn rêu rao với mọi người rằng mình mang quà đến thành Hoài Thiên thăm Phượng Chiếu Ngọc, nghe đồn hắn muốn loan truyền lần viếng thăm này càng long trọng càng tốt.

    Ca ca của Bách Linh thám thính ra là Phượng Vân Phi sắp được thăng chức, chuyện khác vẫn đang tiếp tục nghe ngóng. Tiêu Ngự suy nghĩ một chút đã hiểu, lần này không phải Phượng Vân Phi đột nhiên dư thừa lòng tốt, hắn chỉ muốn mua danh chuộc tiếng thôi.

    Suy đoán của Tiêu Ngự đúng đến tám, chín phần.

    Hiện tại Phượng Vân Phi xuân phong đắc ý, đường quan cực kỳ thuận lợi, đã vào được chính viện Thái y viện. Tổng quản thái y đã lớn tuổi, dâng tấu lên Hoàng đế xin cáo lão hồi hương, nếu không có gì bất trắc thì Tổng quản thái y tiếp theo sẽ do Phượng Vân Phi đảm nhiệm.

    Nhưng bỗng dưng có người vạch tội hắn, nói hắn đuổi vợ để tái giá, vứt bỏ ấu nữ, đức hạnh thiếu sót, không thể đảm đương trọng trách.

    Lúc đó Phượng Vân Phi bắt đầu hoảng rồi. Dưới chỉ điểm của Phượng Vân Ninh, hắn sẽ về đây phê phán Phương thị, đào “tội danh” ngày xưa của nàng lên, thêm mắm thêm muối rồi lan truyền ra ngoài để người ta biết đuổi vợ để tái giá không phải lỗi của Phượng Vân Phi.

    Chỉ là chuyện vứt bỏ ấu nữ thì không thể nói. Lúc đó Phượng Chiếu Ngọc còn quá nhỏ, muốn đặt điều cũng không kiếm ra được.

    Năm đó Phượng Chiếu Ngọc bị đuổi về nhà cũ, một trong hai đứa song sinh là Phượng Chiếu Kỳ được giữ lại Phượng phủ, được Lô thị giáo dưỡng. Phượng Vân Phi nói với bên ngoài là Phương thị không muốn giữ ấu nữ, nhưng vì không muốn mẫu tử chia lìa nên hắn mới gửi con gái về nhà cũ.

    Tiêu Ngự âm thầm suy tính chuyện này.

    Phượng Vân Phi muốn tìm hắn là tốt rồi, hắn có thể nắm lấy cơ hội này. Phượng Vân Phi muốn dùng Phượng Chiếu Ngọc đổi lấy tiếng thơm, đáng tiếc, lần này quyền chủ động không nằm trong tay hắn rồi.

    Tiêu Ngự một bên thở phào nhẹ nhõm, một bên lại thấy chua xót, hắn bỗng thấy hoang mang.

    Hắn lại thấy chua xót và đau lòng vì bị Phượng Vân Phi lợi dụng.

    Sống ở thế giới này càng lâu, ranh giới giữa hắn và Phượng Chiếu Ngọc càng mờ đi. Đến hôm nay, hắn đã không thể phân tách chính mình và Phượng Chiếu Ngọc nữa. Hắn thừa hưởng ký ức của Phượng Chiếu Ngọc, cũng có cảm tình của Phượng Chiếu Ngọc, vậy phải làm thế nào để phân biệt nhân cách của hắn và Phượng Chiếu Ngọc đây

    Cứ như trong ngươi có ta, trong ta có ngươi, giờ đã hòa thành một thể thống nhất.

    Trong tiểu viện, đâu đâu cũng có ánh mắt dò xét của mấy phụ nhân, Tiêu Ngự kiên trì chờ đợi. Hơn một tháng sau, vào một ngày cuối thu, đội ngũ Phượng Vân Phi phái đến thăm Phượng Chiếu Ngọc đã đặt chân đến thành Hoài Thiên.

    Tiêu Ngự tỉnh dậy từ giấc ngủ nặng nề. Hít sâu vào luồng không khí tươi mát trong lành. Hắn chậm rãi xoay người, từ từ mở mắt.

    Hoa khắc trên thành giường, vải đỏ làm trung gian, màn lụa xanh màu cỏ.

    Tiêu Ngự hết khép rồi mở mắt. Tuy đã đến thế giới này mấy ngày, nhưng hôm nay mới là ngày hắn chân chính bước vào thời đại cổ xưa này.

    Không chờ hắn suy nghĩ thêm, Bách Linh đã nhanh nhẹn kéo màn lên, “Tiểu thư dậy rồi. Mau đứng lên, Bách Linh hầu tiểu thư rửa mặt. Hôm nay lão gia phái người đến gặp tiểu thư đó, tuyệt đối đừng phạm sai lầm.”
     
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 06: Thời Cơ Phản Kích

    Editor: Vện

    Bách Linh đổ nước vào chậu đồng, bưng đến giường, thấm ướt khăn lau mặt cho Tiêu Ngự.

    Dù đã nhiều ngày… bị thế này, Tiêu Ngự vẫn không quen việc để một nhóc loli mười tuổi hầu hạ hắn.

    “Thôi để đó đi, ta tự lau.”

    Tiêu Ngự nhích đến chậu đồng, dùng xà phòng thơm Bách Linh đưa để rửa mặt, lại xài cành dương liễu và muối đen đánh răng. Súc miệng xong còn bôi phấn thơm lên mặt.

    Trịnh thị làm gì tốt đến mức chuẩn bị mỹ phẩm dưỡng da cho Phượng Chiếu Ngọc, mấy thứ này đều là của Bách Linh.

    Trước đây, ngoại hình của bác sĩ Tiêu cũng thuộc dạng đẹp trai lai láng, tuy không chú tâm nghiên cứu các loại mỹ phẩm dưỡng da nhưng thỉnh thoảng cũng xài sữa rửa mặt bày trên quầy chuyên doanh.

    Bây giờ được dùng mỹ phẩm dưỡng da cổ đại tinh khiết không hóa chất, tuy đồ cho người hầu không được tốt lắm nhưng vẫn còn hơn mấy chai lọ mỹ phẩm một nghìn một bình ở hiện đại. Bác sĩ Tiêu không khỏi xót xa cho món tiền mình đã bỏ ra những năm trước.

    Tiêu Ngự dùng lòng bàn tay chà mặt, Bách Linh bên cạnh cuống đến quay vòng, “Sao tiểu thư lại dùng tay lau mặt. Da tiểu thư mềm như vậy, xoa đỏ lên thì biết làm sao.”

    Tiêu Ngự bất đắc dĩ bị Bách Linh kéo tay xuống, mặc cho tiểu nha đầu bốc một nắm phấn thơm nhẹ nhàng xoa lên mặt.

    “Tiểu thư mười ba rồi, nếu có trưởng bối thu xếp cũng có thể sắp đặt hôn sự. Nhưng mà Tam thẩm kia thì thôi đi, khỏi phải bàn. Tiểu thư đẹp như vầy, sau này nhất định phải gả cho phu quân thật tốt, yêu thương tiểu thư. Vậy mới không phải hứng chịu cơn giận vô cớ của người khác.” Bách Linh nhẹ giọng nói.

    Bác sĩ Tiêu nghe xong, nhất thời cảm thấy mình vừa bị sét đánh xuống đầu.

    Linh hồn hắn là một người đàn ông ba mươi thành thục, đến giờ vẫn chưa tính đến chuyện có bạn gái, giờ lại bị một nhóc loli lo lắng chuyện lấy chồng cho hắn

    Khoan nói đến cá nhân hắn, thân thể này là con trai thứ thiệt, nếu thật sự gả cho người ta thì đêm động phòng phải làm gì Khi đó không phải sẽ bại lộ sao Lúc đó nhà chồng sẽ đối xử với hắn thế nào Thời đại này rất kiêng kỵ bị bàn tán chuyện xấu trong nhà, nếu người ta vì thể diện mà giết luôn con dâu mới cưới thì sao

    Tiêu Ngự hoàn toàn không có hy vọng nào với tình hình nhân quyền của thời đại này.

    Huống chi ở đây ai cũng cưới sớm, nếu sau này thật sự phải lập gia đình, đoán chừng ông chồng của hắn cũng cỡ mười sáu, mười bảy. Một thằng nhóc… bác sĩ Tiêu không thể nghĩ tiếp nữa.

    Mà trước mắt có một vấn đề gấp rút buộc Tiêu Ngự phải nhìn thẳng vào.

    Hiện tại hắn chỉ sinh hoạt trong tiểu viện này, ăn mặc ngày thường cũng không được “thiếu nữ” lắm, chỉ có tóc dài là giống thôi. Kịch cổ trang thì nam nữ gì cũng để tóc dài, mặc váy nên bác sĩ Tiêu tạm thời có thể chịu được.

    Nhưng chờ đến lúc hắn ra khỏi khoảng không gian này thì trước mặt người đời, hắn chính là Đại tiểu thư Phượng gia đó…

    Tiêu Ngự đột nhiên phát hiện, vấn đề lớn nhất của hắn không phải là tìm Trịnh thị và Phượng Vân Ninh tính sổ, mà là phải quen với thân phận “Đại tiểu thư” của mình. Quen ở đây không chỉ là quen với xưng hô của người khác mà còn bao gồm lời nói, cử chỉ của hắn. Cả trang phục, lễ nghi… toàn bộ phải phù hợp với thân phận Phượng đại tiểu thư mới được. Hắn nhất định phải hành xử như một tiểu thư khuê các chân chính, phải vậy mới có thể sinh tồn.

    Con mụ Phượng Vân Ninh thiếu đạo đức abc xyz kia!

    Đối với Tiêu Ngự, muốn triệt để thoát khỏi Phượng gia không khó. Nhưng mà thoát ra rồi thì phải đi đâu Hắn không biết đường, căn bản là không chạy xa được, nếu bị túm lại thì phải chịu tội theo luật. Huống chi hắn cũng không có nghề nghiệp kiếm sống, coi như có tài y thuật đi, nhưng nhìn bộ dạng nhỏ gầy này thì ai dám cho hắn xem bệnh Với lại nơi này không có các thiết bị máy móc hiện đại, không có máy chụp X-quang, không có dao mổ, đến ống nghe còn không có nên kiến thức y học hiện đại của hắn không có chỗ phát huy.

    Còn người đang bị giam trong từ đường Phượng gia nữa chứ. Dù gì Phương thị cũng là mẹ ruột của Phượng Chiếu Ngọc, hắn tiếp nhận thân phận của Phượng Chiếu Ngọc, đương nhiên cũng phải gánh trách nhiệm. Bất luận là tình cảm hay đạo lý, hắn có làm gì cũng phải suy nghĩ cho Phương thị.

    Phương thị là nữ tử khuê các truyền thống, là mẹ hiền vợ đảm mẫu mực, tuy phải chịu hết oan ức nhưng vẫn xem chồng như trời, người luôn tâm tâm niệm niệm ngoại trừ Phượng Chiếu Ngọc thì chính là Phượng Vân Phi.

    Nghĩ đến đây, thấy phải ở lại tiếp tục đóng giả Phượng đại tiểu thư mới là lối thoát duy nhất. Tiêu Ngự bất đắc dĩ thở dài.

    Địa vị mạnh hơn phận người, bác sĩ Tiêu chỉ có thể tạm thời cúi đầu.

    Tiêu Ngự còn đang suy tính hoàn cảnh của mình, Bách Linh đã nhanh tay búi tóc thành hai xoắn ốc cho hắn, lục trong hộp nữ trang nửa ngày chỉ ra được có mấy cái trâm bạc đơn giản, cái nào cái nấy y chang nhau.

    Bách Linh vừa giúp hắn cài trâm, vừa chua xót nói, “Tam thẩm thật quá đáng, đã lấy bạc của tiểu thư còn cắt xén chi tiêu. Lão thái gia, lão phu nhân cũng không quản nữa chứ, ít nhất cũng phải lấy bạc về, không cho đám người xấu được lợi.”

    Tiêu Ngự đang trầm tư, nghe âm thanh lanh lảnh mà giọng điệu như người lớn của nàng thì không khỏi buồn cười.

    “Tiểu nha đầu, ngươi mới tham tiền ấy.”

    Bách Linh bất bình nói, “Tiểu thư, Bách Linh tính toán cho tiểu thư mà, sao gọi là tham tiền được. Tiểu thư ngày càng lớn, không thể không tính trước. Ca ca nói với nô tỳ hết rồi, Đại lão gia được như ngày hôm nay là nhờ di nương của tiểu thư lấy của hồi môn giúp ông ấy lo lót cho đám quan lại. Bây giờ bọn họ không chăm sóc tốt cho tiểu thư và di nương, trái lại còn khiến tiểu thư chịu khổ. Nô tỳ thấy không đáng gì hết!”

    Tay Tiêu Ngự mân mê cái lược gỗ, chỉ cười lạnh.
    Một cô nhóc mười tuổi còn hiểu đạo lý như thế, vậy một bầy già trẻ lớn bé Phượng gia lẽ nào không hiểu được Chỉ vì lợi ích cá nhân mà đánh mất lương tâm thôi.

    Lô thị đuổi vợ chồng Phượng tam lão gia về nhà cũ “chăm sóc” Phượng Chiếu Ngọc, quả nhiên đôi vợ chồng nham hiểm này “chăm sóc” hắn cực kỳ tốt. Giờ hắn khoảng mười hai mười ba, nếu là nữ thì cũng đủ cao, nhưng so với đám con trai cùng tuổi thì hắn nhỏ con hơn rất nhiều.

    Phượng Chiếu Ngọc có thể bình yên sống đến ngày hôm nay là nhờ Trịnh thị tham tiền của Phượng Vân Phi, chỉ cần còn lợi dụng được lợi ích từ hắn thì Trịnh thị sẽ không xuống tay hạ thủ.

    Đối với Trịnh thị, nàng chỉ cần nuôi ăn một thiếu nữ nhu nhược vô dụng là có thể bỏ vào túi một mớ bạc, dại gì mà không làm. Về phần Lô thị, “Đại tiểu thư” đã bị nuôi thành một nha đầu nông thôn thiếu hiểu biết, không có khí chất, lóng ngóng vụng về, không có tài cán, đó là kết quả tốt với Lô thị rồi.

    Chải đầu xong, Bách Linh lấy ra trong ngăn kéo một chiếc áo ngắn màu thiên thanh thêu hoa nhỏ vàng nhạt, nhìn vừa trẻ trung vừa đáng yêu.

    Tiêu Ngự nhìn chằm chằm cái áo như nhìn hồng thủy mãnh thú, Bách Linh thì vô cùng cố chấp muốn hắn mặc vào.

    “Bình thường mặc đơn giản, hôm nay tự nhiên mặc đẹp vậy làm gì.” Tiêu Ngự khô khốc nói.

    Đã bôi phấn, búi tóc thì thôi, bác sĩ Tiêu Nhịn! Nhưng tạm thời hắn không thể mặc cái áo hường phấn như vậy đâu mà!

    Bách Linh nóng mũi, gần như khóc.

    “Cái này đâu thể xem là đẹp được, ca ca nói, năm nào Đại lão gia cũng gửi thật nhiều đồ cho tiểu thư, y phục trang sức gì cũng có, mà đều bị Tam thẩm lấy cho Ngũ tiểu thư và Lục tiểu thư mặc hết rồi. Cái này ít ra tốt hơn nhiều so với y phục hiện tại của tiểu thư, hôm qua nô tỳ tìm cả buổi mới lấy ra được. Hôm nay lão gia phái người đến gặp tiểu thư, tiểu thư phải mặc thật đẹp để họ thấy hài lòng, rồi về kể cho lão gia, lão gia sẽ thích tiểu thư hơn.”

    Phượng Vân Phi gửi y phục và trang sức cho hắn hả Thứ cặn bã đó thật sự xem Phượng Chiếu Ngọc là nữ à

    Tiêu Ngự thấy dáng vẻ sắp khóc đến nơi của Bách Linh, nhớ lại sớm muộn gì cũng phải làm quen, cũng không muốn phụ lòng tốt của nàng nên mặc cho Bách Linh hầu hắn mặc y phục.

    Bách Linh lại lục trong tráp ra một khối ngọc bội xanh biếc đeo vào cho hắn, chuỗi tua dưới nút kết buông xuống bên hông. Tiêu Ngự đờ người đứng thẳng để Bách Linh chuẩn bị chu đáo cho hắn.

    “Được rồi đó.” Bách Linh đẩy hắn đến trước gương, trong gương phản chiếu hình ảnh một bóng người mảnh khảnh.

    Không biết là bẩm sinh hay là kết quả của việc bị nuôi nhốt mà Phượng Chiếu Ngọc mặc trang phục nữ nhìn rất đẹp, chỉ là dáng người hơi cao so với con gái bình thường. Nhưng như vậy càng toát lên vẻ đẹp phóng khoáng, không vương chút yếu mềm.

    Gương mặt vẫn là dung mạo của bác sĩ Tiêu, chỉ trẻ và non nớt hơn thôi, không nghĩ mặc đồ nữ vào cũng ra dáng tiểu thư khuê các lắm.

    Tiêu Ngự sờ cái cằm bóng loáng. Bây giờ Phượng Chiếu Ngọc còn nhỏ nên có thể che giấu, chờ đến lúc hắn phát dục thì những đặc điểm nam tính sẽ hiện ra, khi đó Phượng Vân Ninh sẽ xử lý hắn thế nào đây

    Người cô hờ này của hắn đúng là nhân vật đại diện cho câu độc nhất là lòng dạ đàn bà, Tiêu Ngự không dám xem nhẹ sự độc ác của nàng. Nói mới nhớ, lúc trước nữ nhân đó có sai người hoạn Phượng Chiếu Ngọc, may mà có Phương thị dùng cái chết đe dọa và ông nội Phượng Minh Văn kiên quyết không đồng ý, tức đến trúng gió, như vậy Phượng Vân Ninh mới đành từ bỏ.

    Thời gian dần trôi, bây giờ Phượng Chiếu Ngọc chẳng là cái gì với nàng, nhưng ngộ nhỡ ngày nào đó nàng ta nhớ lại ân oán ngày xưa thì ai biết nàng ta sẽ dùng thủ đoạn gì với hắn

    Tiêu Ngự chợt thấy hơi lạnh, Bách Linh không nói gì mà dẫn tiểu thư của mình bước ra cửa.

    Tiểu viện của Phượng Chiếu Ngọc ở trong một khu nhà cũ kỹ vô cùng hẻo lánh. Thường ngày hắn bị quản thúc nên căn bản không ra ngoài gặp được ai. Lúc này, hai chủ tớ đi thẳng một đường ra cửa tiểu viện, từ bốn phương tám hướng có mười mấy ánh mắt không rõ ý tứ tra xét dọc theo.

    Bình thường, Phượng Chiếu Ngọc mà dám bước ra khỏi cửa một bước sẽ có người tóm về ngay. Hôm nay do có Trịnh thị dặn trước, vì thanh danh của Phượng Vân Phi nên hắn cần phải lộ diện. Mấy người kia cũng chỉ nhìn chứ không dám làm gì hết.

    Bước một chân ra cửa viện, Tiêu Ngự hít sâu một hơi, đây là bước chân tự do đầu tiên của hắn và Phượng Chiếu Ngọc! Lòng chưa kịp nhẹ nhõm thì bị một mùi lạ xông cho lảo đảo.

    Tiêu Ngự bịt mũi, giờ mới phát hiện khu chuồng ngựa cách đó không xa. Có một cái nhà nhỏ và khu chuồng ngựa nằm phía Bắc đại viện Phượng trạch, khu chuồng ngựa chiếm gần hết bờ tường phía Bắc, tiểu viện của Phượng Chiếu Ngọc nằm co ro trong góc tường Tây Bắc.

    Tiêu Ngự sâu sắc hoài nghi tiểu viện của mình vốn là phòng củi hay nhà kho gì đó.

    Đồ Phượng tam lão gia và Trịnh thị thiếu đạo đức!

    Tiêu Ngự bịt mũi, để Bách Linh dắt hắn đi.

    Phượng trạch rất lớn, cấu trúc trải dài từ Đông sang Tây, phía Đông là khu vườn, tiểu viện của hắn ở góc Tây Bắc, Lạc Phân viện của Trịnh thị ở phía Nam.

    Bách Linh dẫn hắn đi qua con đường nhỏ vòng vèo trong vườn, rẽ ngoặt đến mức Tiêu Ngự choáng đầu.

    Lúc này, hai phụ nhân do Phượng Vân Phi phái đến đang ngồi trên chủ tọa trong Lạc Phân viện, Trịnh thị tiếp khách, đám người hầu đang tháo gỡ mấy thứ được đem về từ kinh thành.

    “Trương đại nương, Bạch đại nương mau nếm thử vài món đặc sản thành Hoài Thiên xem. Chắc chắn không sánh được với mấy món tinh xảo của Phượng phủ ở kinh thành, mong hai vị đừng ghét bỏ.” Trịnh thị sai tiểu nha hoàn bày trà bánh hàn huyên, thái độ vô cùng thân thiết.

    Trương đại nương nói, “Tam thẩm khỏi bày vẽ làm chi, hai lão già chúng ta nào dám ghét bỏ món ăn nhà cũ. Bây giờ mọi thứ đều được đưa đến, coi như chúng ta đã không phụ tín nhiệm của lão gia. Lão gia có chuyển lời cho Tam lão gia và Tam thẩm, nói mấy năm nay đã phiền Tam lão gia và Tam thẩm phải nhọc lòng, thân huynh đệ không nói không thân, sau này còn nhờ hai vị chăm sóc Đại tiểu thư.”
     
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 07: Lần Đầu Đối Mặt

    Editor: Vện

    Trịnh thị cười nói, “Đại bá khách khí quá, chuyện này cần chi phải nói Ta chăm lo Đại tiểu thư nhiều năm như vậy, đã sớm xem nàng như con gái ruột rồi.” Nói rồi hô hoán tiểu nha hoàn, “Đến viện tử nhìn xem, sao Đại tiểu thư vẫn chưa đến vậy Không phải hôm qua đã báo sẽ có hai vị đại nương đến gặp nàng sao Các ngươi có nói với tiểu thư không đấy Đứa nào cũng phớt lờ lệnh của chủ nhân, nếu có sơ suất gì, coi chừng ta đem bán cái đám chây lười các ngươi bây giờ.”

    Tiểu nha hoàn oan ức bĩu môi, “Trời vừa sáng nô tỳ đã báo tin rồi, Đại tiểu thư có biết mà. Nô tỳ còn truyền đạt lời dặn của phu nhân, nói có đại nương theo lời Đại lão gia và Đại thẩm từ kinh thành xa xôi đến thăm Đại tiểu thư, họ xem như đại diện cho Đại lão gia và Đại thẩm nên nhất định phải kính trọng. Nhưng mấy hôm trước Đại tiểu thư muốn lén đi thăm di nương, tâm tình sa sút nên ngủ hơi trễ đó mà.”

    Tiểu nha hoàn vừa nói xong, sắc mặt hai phụ nhân kia cũng sa sầm theo. Các nàng vốn là quản sự ở Phượng phủ, là cánh tay đắc lực của Lô thị, nếu không làm gì có vinh dự nhận nhiệm vụ này. Bây giờ Đại tiểu thư thất lễ với các nàng như vậy, trong lòng sao thấy thoải mái được Chỉ là thứ nữ tép riu mà tưởng mình là chủ nhân chắc

    Trịnh thị nhìn hai phụ nhân, trầm mặt khiển trách, “Ai bảo ngươi lắm lời như vậy. Còn không mau đi mời Đại tiểu thư đến đây!”

    Bấy giờ tiểu nha hoàn mới chạy vụt đi. Bạch đại nương nhếch miệng, “Nha đầu này cũng thật thông minh, cái gì nên nói thì nói hết, bổn phận của người hầu là không được lừa dối chủ nhân, cũng không đâm thọt ai. Bằng không tỷ muội chúng ta còn tưởng mình ăn ở thế nào để người ta không sẵn lòng tiếp đón.”

    Trịnh thị cười hùa theo, không ai đề cập đến mấy cái rương Phượng Vân Phi gửi cho Phượng Chiếu Ngọc.

    Phượng Chiếu Điềm tiện tay mở đại một cái rương, bên trong là từng kiện y phục được gấp ngay ngắn, còn có một chiếc hộp nhỏ đựng trang sức lấp lánh dưới ánh mặt trời.

    Phượng Chiếu Điềm cầm một cây trâm vàng đính ngọc lưu ly ướm thử trên đầu, hai má hiện ra lúm đồng tiền.

    “Trong thư, Đại bá mẫu có nói tráp trang sức này là lễ vật được ban thưởng trong cung, quả nhiên tinh xảo vô cùng.”

    Phượng Chiếu Tình chỉ liếc nhìn một chút rồi cười nhạt, không như Phượng Chiếu Điềm đến tận chỗ chiếc rương lục lọi, vô cùng đoan chính, lễ độ, đúng là phong thái của một thế gia khuê các.

    Trái ngược hẳn với muội muội của nàng, trước mặt người ngoài cần gì phải thể hiện sự thích thú rõ rệt thế kia, thật tầm thường.

    Phượng Chiếu Điềm còn đang tìm kiếm trong rương, từ cửa viện, Tiêu Ngự và Bách Linh chậm rãi bước vào. Ánh mắt u ám của Trịnh thị nhìn xuống, Tiêu Ngự từ tốn đến gần nàng.

    Đây là lần đầu tiên Tiêu Ngự chân chính đối mặt Trịnh thị, không kiềm được chăm chú quan sát nàng ta.

    Vóc dáng Trịnh thị thuộc loại trung bình, nhìn khoảng hơn hai mươi, mặt hơi dài, mắt hẹp môi mỏng, tướng mạo khắt khe.

    “Thỉnh an Tam thẩm.” Tiêu Ngự lấy lại bình tĩnh, nắm hai tay để trước ngực, khom người như trong ký ức hành lễ với Trịnh thị, nhẹ giọng thưa.

    Không chờ Trịnh thị lên tiếng, hắn đã đứng thẳng người, lẳng lặng cúi đầu.

    Không phải Tiêu Ngự không am hiểu lễ nghi, dù gì hắn cũng đã quan sát thế giới này mười mấy năm, chỉ sợ những người ở đây còn không biết nhiều bằng hắn kìa.

    Cũng không phải hắn cố ý bất kính với Trịnh thị, thật ra sau khi hành lễ xong thì hắn dựng hết tóc gáy, cả người nổi da gà nên phải đứng lên ngay.

    Muốn quen được với thân phận Phượng đại tiểu thư, hắn còn một chặng đường rất dài…

    Trương đại nương và Bạch đại nương cũng đánh giá Phượng Chiếu Ngọc. Chỉ thấy vóc dáng nàng gầy gò, cao hơn nhiều so với thiếu nữ cùng tuổi, ngoan ngoãn, sắc mặt hơi tái, khí chất ôn hòa nhưng không hề nhút nhát như trong thư Trịnh thị gửi cho Lô thị.

    Con gái mười hai, mười ba bắt đầu trổ mã, gương mặt lớn lên vô cùng xinh đẹp, mi thanh mục tú, mũi thẳng môi mềm, da thịt nõn nà, đẹp tuyệt trần lại khí khái. Vừa giống thiếu niên nhanh nhẹn lại có khí chất như lan như ngọc, hai loại khí chất mâu thuẫn trên người nàng lại hài hòa vô cùng, khiến người ta nhìn một cái liền kinh diễm.

    Chỉ một thân trang phục mộc mạc, mặt không son phấn mà so với Ngũ tiểu thư, Lục tiểu thư áo quần sang trọng còn đẹp hơn mấy phần. Thậm chí, so với những tiểu thư khuê các mà Trương đại nương và Bạch đại nương từng gặp trong kinh thành, không ai sánh được với Phượng Chiếu Ngọc.

    Tuy nhan sắc Phương thị cũng không tệ, nhưng có thể sinh ra con gái đẹp đến thế này, thật khiến người ta phải kinh ngạc. Nhớ lại tướng mạo của Đại thiếu gia Phượng Chiếu Kỳ, hai người mà đứng chung chắc chắn không ai không nhận ra đây là một đôi tỷ đệ ruột thịt.

    Trương đại nương và Bạch đại nương nhìn nhau, chỉ sợ phu nhân thấy tình huống này sẽ chẳng vui vẻ gì.

    Tiêu Ngự để bọn họ đánh giá thoải mái, hắn chỉ ngoan ngoãn cúi đầu, không biết đang nghĩ gì.

    Trịnh thị ho nhẹ, không hài lòng nói, “Đứa nhỏ này, thấy hai vị đại nương tại sao không chào, đứng ngốc ở đó làm gì.”

    Tiêu Ngự khó chịu với lời nhắc nhở thân mật của nàng ta. Rõ ràng, bình thường mà thấy Phượng Chiếu Ngọc thì tránh như tránh tà, trong lòng cả hai đều hiểu rõ mà còn có thể làm bộ làm tịch như vầy, đời người đúng là vở kịch.

    Tiêu Ngự ngẩng đầu quan sát hai phụ nhân, ánh mắt hai người kia nhìn hắn có chút cay nghiệt.

    Tiêu Ngự nhếch khóe môi, nhẹ giọng nói, “Không biết chức vị của hai vị đại nương trong phủ là gì Chiếu Ngọc ngu dốt, không biết xưng hô thế nào.”

    Giả tạo thì đã sao, diễn riết sẽ quen thôi. Trịnh thị cố gắng diễn xuất như vậy, sao hắn có thể thua được!

    Trịnh thị cười nói, “Hai vị đây đều là quản sự trong viện mẫu thân con, con gọi họ là Trương đại nương và Bạch đại nương là được rồi.” Nói xong thì nhìn Tiêu Ngự, dùng ánh mắt giục hắn mau chóng hành lễ.

    Chỉ là hai bà quản gia thôi mà, Lô thị mới là ghê gớm nhất, mụ ta phái hai phụ nhân này đến đây bắt “Phượng đại tiểu thư” hành lễ với nô bộc

    Trịnh thị đúng là tận tâm tận lực chà đạp Phượng Chiếu Ngọc, thật xứng đáng với tiền lương Lô thị trả cho nàng ta.

    “Không biết vị nào là quản sự của mẫu thân.” Ánh mắt Tiêu Ngự băn khoăn đảo qua đảo lại hai phụ nhân, chỉ thấy sắc mặt Trương đại nương và Bạch đại nương lạnh lẽo hẳn đi, hai người vốn đang chờ Đại tiểu thư hành lễ nên tâm tình chẳng mấy tốt đẹp.

    Sinh hoạt thường ngày của nữ nhân vốn chẳng có gì phong phú, nếu không có gì làm sẽ suy nghĩ về cách đối nhân xử thế, cân nhắc suy nghĩ của người khác, nói một câu phải uốn lưỡi bảy lần, nghe một câu cũng phải nghe cho ra thâm ý trong đó. Huống hồ Tiêu Ngự nói mấy lời này thẳng thừng như vậy.

    Thiên tử lấy Hiếu trị thiên hạ, nếu là quản sự của Lô thị, đến phủ của tiểu thư, muốn tiểu thư hành lễ cũng phải xem tâm tình của tiểu thư chứ, người hầu ở đâu thì ở yên chỗ đó đi.

    Trịnh thị quắc mắt, cả giận nói, “Ngọc Nhi, con nói cái gì vậy Uổng công ta ngày ngày dạy dỗ con, lễ phép quy củ của con bị chó tha mất rồi sao”

    Tiêu Ngự nghe một tiếng “Ngọc Nhi” mà rùng mình, lông tóc toàn thân dựng lên hết. Bách Linh liền bước lên đỡ tiểu thư nhà mình. Coi dáng vẻ “yếu đuối” của tiểu thư đi, thấy Trịnh thị bắt nạt tiểu thư nhà mình trắng trợn như vậy, Bách Linh cau mày trừng mắt với Trịnh thị.

    Tiêu Ngự vội đứng chắn ánh mắt của Bách Linh nhìn Trịnh thị, kéo nàng ra phía sau.
    Mặt mũi ca ca của Bách Linh có lớn đến mấy cũng không bằng Trịnh thị, tuy trừng mắt thì Trịnh thị cũng không thể xử tội Bách Linh, nhưng đắc tội với tiểu nhân thì hậu họa khôn lường.

    “Không biết Chiếu Ngọc nói sai cái gì Mỗi một lời ăn tiếng nói của Chiếu Ngọc đều tuân theo lễ giáo, không dám sơ sót. Nếu có chỗ nào không đúng, kính xin Tam thẩm chỉ giáo.” Tiêu Ngự cúi đầu nói.

    “Ngươi!” Trịnh thị đang trừng hắn nhất thời cứng họng, nàng đâu thể nói trắng là hắn không chịu hành lễ với hai phụ nhân kia là không sai Trước đây, gặp nàng thì Phượng Chiếu Ngọc luôn cúi đầu không nói một chữ, lầm lầm lỳ lỳ. Hôm nay nàng tính khoe khoảng thành quả chèn ép Phượng Chiếu Ngọc trước mặt tâm phúc của Lô thị, vậy mà Phượng đại tiểu thư lại không phối hợp, con nhóc này xảo quyệt như thế từ khi nào vậy

    Trịnh thị tàn bạo trừng Bách Linh hồi lâu, cho là Bách Linh xúi giục, nhưng không nổi điên ngay mà lạnh lùng hô, “Thôi, khách còn ở đây, ngươi về chỗ mình đi. Người đâu, đưa Đại tiểu thư về! Nhớ trông chừng Đại tiểu thư cho kỹ, nếu có bất trắc ta sẽ không tha cho bất kỳ ai.”

    Tiêu Ngự biết Trịnh thị muốn dẫn hắn giam trở lại cái chuồng ngựa trong tiểu viện. Nhưng hôm nay thiên thời địa lợi nhân hòa, hắn có toan tính khác, sao có thể thuận theo ý Trịnh thị được.

    Tiêu Ngự không phản ứng lại Trịnh thị, chỉ mỉm cười nói với hai người Trương Bạch, “Hai vị Trương đại nương, Bạch đại nương bôn ba đường dài, Chiếu Ngọc vô cùng cảm kích. Không biết phụ thân và mẫu thân có nhắn nhủ gì cho Chiếu Ngọc không”

    Mặc kệ tâm tư mấy người này xấu xa đến đâu nhưng ngoài mặt vẫn phải ăn nói nhỏ nhẹ. Đã đánh tiếng là đến thăm Phượng Chiếu Ngọc thì phải có gì đó bày tỏ lòng thành chứ.

    Phượng Chiếu Điềm đang lục hòm lục rương trong sân hừ lạnh, nói với Phượng Chiếu Tình, “Chỉ e Đại bá phụ căn bản không biết nó là cọng hành củ tỏi nào nữa, nói cứ như Đại bá phụ quan tâm nó nhiều lắm, đúng là không biết xấu hổ.”

    Nàng cố ý nói nhỏ, chỉ đủ cho mấy người có mặt trong sân nghe được thôi. Bách Linh liền biến sắc, hận đến cắn chặt môi mà không dám cãi lại, chỉ lo dìu tiểu thư nhà mình.

    Phượng Chiếu Tình nhẹ giọng quát khẽ, “Trước mặt bao nhiêu người đừng nói mấy lời hỗn hào như vậy, nghĩ trong bụng là được rồi.”

    Trịnh thị và hai phụ nhân Trương Bạch vờ như không nghe thấy, chứ ai cũng biết đây là sự thật.

    Tiêu Ngự lia mắt nhìn Phượng Chiếu Điềm, khẽ cười, “Không biết Đại bá phụ trong lời Lục muội là ai nhỉ”

    “Biết rõ còn hỏi. Đừng để ta nói trắng ra, không biết ai mất mặt à.” Phượng Chiếu Điềm đung đưa cái chuông vàng, khinh thường đáp trả.

    Tiêu Ngự không hiểu nhìn Trịnh thị, “Tam thẩm, ý trong câu của Lục muội dường như muốn chỉ trích Chiếu Ngọc. Nhưng Chiếu Ngọc thực sự không hiểu, mong Tam thẩm giải thích rõ ràng.”

    Trịnh thị cực kỳ mất bình tĩnh.

    Mọi người đều biết Phượng Chiếu Ngọc đang nói đến chuyện gì, chỉ là không nói hoạch toẹt ra thôi. Không biết Phượng Chiếu Ngọc ngốc thật hay đang giả ngu, phải hỏi tường tận như thế để làm gì Có nói ra thì người mất mặt cũng là nàng, căn bản vẫn là một đứa ngu xuẩn, chẳng khôn khéo hơn được.

    Nói ra cũng sẽ lộ thanh danh chẳng tốt đẹp của Phượng Vân Phi.

    Ai bảo lần này Phượng Vân Phi muốn mua danh chuộc tiếng chứ. Tuy trước giờ Trịnh thị không ưa gì ông anh chồng hèn nhát nhưng không dám quấy rối, dù gì thì người hưởng lợi vẫn là Lô thị và Phượng Vân Ninh.

    “Lục muội của ngươi nói đùa đấy.” Trịnh thị đáp qua loa, sắc mặt cực kỳ xấu.

    Mắt Tiêu Ngự lóe ánh nhìn khinh thường, nhìn hai phụ nhân, “Trương đại nương và Bạch đại nương là quản sự trong viện của mẫu thân, vậy chắc phải biết rõ. Hai vị có biết người trong lời của Lục muội là ai không” Không chờ hai phụ nhân thoái thác, Tiêu Ngự nhẹ giọng nói tiếp, “Phụ thân của Lục muội hẳn là Tam thúc, vậy Đại bá phụ của Lục muội chỉ có thể là phụ thân ta, có nghĩ cũng không nghĩ ra người nào khác.”

    Hắn nói xong thì nhìn Trịnh thị. Trịnh thị ngẩn người mất một lúc mới phản ứng được, lời Phượng Chiếu Ngọc rõ ràng đang nói đến khoảng thời gian bẩn thỉu của nàng, mặt mày Trịnh thị đỏ gay, mắt quắc lên, chỉ tay vào hắn, “Ngươi!”

    Tiêu Ngự không nhìn nàng ta, nói tiếp, “Phụ thân nhớ đến ta, đó là tấm lòng nhân từ của phụ thân. Lục muội gièm pha phụ thân ta như vậy, không biết là sẽ làm lòng người bất ổn sao Nghe nói phụ thân sắp thăng chức Tổng quản thái y, lẽ nào có ai xúi giục Lục muội cố ý bôi nhọ thanh danh phụ thân, muốn phá hỏng tiền đồ của ông Rốt cuộc là ai chỉ điểm sau lưng muội!” Đôi mắt hoa đào của Tiêu Ngự đột ngột bắn về phía Phượng Chiếu Điềm, âm thanh lạnh lùng nghiêm nghị hẳn lên, “Đây không phải chuyện nhỏ, Lục muội có thể không hiểu chuyện, nhưng nếu có người cố ý gây khó dễ thì đó là chuyện lớn của Phượng gia chúng ta. Nhất định phải báo cho tằng tổ bá phụ trưởng tộc biết, phải điều tra đến cùng!”

    Đúng là một bài phát biểu tuyệt vời, bác sĩ Tiêu âm thầm tự tặng mình một cái tượng vàng Oscar.

    Phượng Chiếu Điềm đứng ngốc luôn, Trịnh thị và hai phụ nhân Trương Bạch cũng ngẩn người. Vốn là Phượng Chiếu Điềm đang châm chọc Phượng Chiếu Ngọc mà, sao lại biến thành chuyện gây náo động vậy

    Các nàng sao biết được, ngày xưa bác sĩ Tiêu là một cao thủ diễn thuyết, ngoài bản lĩnh y thuật thì tài thuyết trình là số một.

    Tiêu Ngự lững thững đi một vòng sân, giơ tay gọi một gã sai vặt. Gã này từ kinh thành tới, nhìn mặt ngu ngơ, dường như không biết gì về bí mật trong nhà.

    Không biết mới tốt, vậy mới sai bảo được.

    “Ngươi, mau đến tiền viện truyền lời, nói có người xấu muốn bôi nhọ danh tiếng của Phượng đại lão gia, chặn đường quan của phụ thân ta, nhất định phải tra xét kỹ càng.”

    Trịnh thị bừng tỉnh, sao nàng có thể để lan truyền mấy câu này chứ Vội hô, “Không được đi! Ta xem đứa nào dám đi!” Nói rồi đứng bật dậy bước tới.

    Gã sai vặt luống cuống, Tiêu Ngự nhìn Bách Linh làm ám hiệu, ra dấu không tiếng động, “Làm loạn.”

    Bách Linh còn đang trố mắt nhìn tiểu thư nhà mình đột nhiên đại phát thần uy, giờ mới nhận ra chỉ thị của Tiêu Ngự. Làm loạn Những chuyện khác nàng không biết, chứ làm loạn thì… quá thành thạo rồi. Bách Linh sôi sục ý chí chiến đấu, guồng chân kéo gã sai vặt chạy về hướng tiền viện.

    “Ngươi còn đứng ngây ra đó làm gì Đại tiểu thư đã nói rõ hết mọi chuyện rồi, ngươi muốn che giấu hả, chẳng lẽ ngươi chính là đồng bọn!”

    Đây là tội lớn, mấy cái khác gã chưa rõ, nhưng câu này đã làm gã thức tỉnh. Gã chỉ cần ra ngoài truyền lời thôi, đây là lệnh của Đại tiểu thư, nếu có xảy ra chuyện cũng không rơi lên đầu gã.

    Trịnh thị thấy Bách Linh và gã sai vặt chạy ra sân, tức tối giậm chân, hô hoán đám nha hoàn, “Các ngươi là người chết à! Còn không mau chặn hai đứa nó lại!”

    Tiêu Ngự chân dài, sải vài bước đã đến cửa, hắn quay đầu nhẹ nhàng cười, “Tam thẩm cần gì phải vội, ở lại chờ tằng tổ bá phụ đến điều tra mọi việc là được rồi. Không thể bỏ qua cho những người có ý đồ xấu. Nếu không thẹn với lương tâm thì đừng ngăn cản, kẻo trở thành đồng phạm đó. Phụ thân cố ý phái người từ kinh thành đến thăm ta, còn đưa nhiều thứ tốt như vậy, sợ ta chịu đói rét, tình cha cảm động biết nhường nào. Bây giờ có chuyện can hệ đến đường quan của phụ thân, Tam thẩm không màng cũng được, nhưng ta không thể không quan tâm.”

    Thấy hắn quy kết tội danh, đám nha hoàn muốn đuổi theo liền chần chừ.

    Ngoài lề:

    Cái câu “Làm loạn” ban đầu tôi tính gõ “Quẩy lên” nhưng thấy nó không hợp thời nên thôi, bỏ.

    Tôi đang thèm trà xanh latte nhưng hết tiền, lục trong nhà thấy hộp trà đóng gói Birdy, pha 3 gói với nước sôi, uống không thua gì ngoài tiệm. Các bạn có thể thử xem, có dở cũng đừng đổ thừa tại tôi xúi, tùy khẩu vị thôi nhé.
     
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 08: Chẳng Sợ Đục Nước


    Editor: Vện

    Nha hoàn, quản sự trong nhà có ai ngốc đâu, có lúc phải ra sức phấn đấu, nhưng có lúc càng làm càng sai. Vậy nên làm ít sai ít, không làm không sai.

    Trước đây, Lục tiểu thư châm chích Đại tiểu thư là chuyện bình thường, Đại tiểu thư cũng chưa từng đáp trả nửa chữ. Bây giờ lão gia sai người đến thăm nên nàng tự tin hơn, vậy không phải lão gia coi trọng nàng rồi sao Nên đám nha hoàn không dám xem lời của Đại tiểu thư là gió thoảng bên tai nữa.

    Trịnh thị thấy chỉ vài ba câu dối trá của Phượng Chiếu Ngọc đã dọa được đám người hầu của mình thì giận muốn té ngửa, tức tối đá nha hoàn gần mình nhất.

    “Các ngươi được lắm, lời chủ nhân cũng không nghe, đã vậy ta giữ các ngươi lại làm gì nữa Ngày mai ta sẽ bán hết đám chúng bây!”

    Trịnh thị xưa nay ác độc có tiếng, nàng vừa nói xong, một bầy nha hoàn chạy ra đẩy Phượng Chiếu Ngọc đang chắn cửa qua một bên, đuổi theo hai người kia.

    Tiêu Ngự cũng tươi cười nhường lối. Bách Linh là đứa trẻ lanh lợi, hắn câu giờ nhiêu đó cũng đủ rồi. Nếu tiền viện có biến cố gì Bách Linh cũng đối đáp được. Tiêu Ngự không màng những nha hoàn kia, chỉ thong thả về ngồi xuống chỗ cũ.

    Đám phụ nhân Trương Bạch hai mặt nhìn nhau, từ đầu đến cuối vẫn chưa có động tĩnh. Tiêu Ngự cảm nhận được ánh mắt dò xét của hai người nhưng vờ như không biết, chỉ ngoan ngoãn ngồi cúi đầu, cứ như vụ náo loạn vừa rồi không liên quan gì đến hắn.

    Tiêu Ngự chậm rãi chà xát đầu ngón tay thon nhỏ, đây là thói quen do làm bác sĩ ngoại khoa. Hôm nay có thời cơ tốt như vậy, hắn phải nghĩ cách làm lớn một trận để Trịnh thị không thể cậy thế hà hiếp hắn như trước nữa.

    Phượng Chiếu Điềm vẫn còn đứng ngệt mặt giữa sân, không biết chuyện gì vừa xảy ra. Rõ ràng nàng chỉ châm biếm Phượng Chiếu Ngọc vài câu như thường ngày thôi mà, thậm chí chưa mắng chửi mà sao lại ra tình cảnh này Nhìn Trịnh thị hối hả sai đám nha hoàn đuổi theo Bách Linh, Phượng Chiếu Điềm mơ hồ cảm giác được mình vừa gây họa, không nhịn được rụt cổ lại.

    Phượng Chiếu Tình vỗ tay nàng, dịu dàng nói.

    “Đừng sợ, muội chỉ vô tình lỡ lời thôi, không ai trách muội đâu.”

    Phượng Chiếu Điềm hơi an tâm, khẽ dựa vai tỷ tỷ, cùng Phượng Chiếu Tình vào nhà trong kéo ghế ngồi.

    Trịnh thị dụng tâm dạy dỗ Phượng Chiếu Tình rất chu đáo, bản thân nàng cũng xem vị tiên nữ Phượng tam tiểu thư trong kinh thành là tấm gương phải noi theo, nên so với Phượng Chiếu Điềm được nuông chiều từ nhỏ thì nàng trận trọng hơn rất nhiều.

    Phượng Chiếu Tình tỉ mỉ quan sát Đại tỷ có vẻ hơi lạ ngồi đối diện, Phượng Chiếu Ngọc không chú ý đến các nàng, chỉ bình thản ngồi đó.

    Trịnh thị sai người đuổi theo, lại an bài mấy phụ nhân có địa vị đến tiền viện ngăn cản các lão gia và thiếu gia đến tìm, vừa thở một hơi, quay lại thấy dáng vẻ ung dung của Phượng Chiếu Ngọc thì nhất thời giận muốn bốc hỏa. Nàng không giả vờ hòa nhã nữa, dù gì người ở đây cũng biết hết chuyện trong nhà rồi, nàng còn diễn kịch cho ai xem.

    Trịnh thị chỉ vào mũi Phượng Chiếu Ngọc, chửi ầm lên, “Con tiện nhân bỉ ổi! Ngươi cho rằng dùng thủ đoạn hạ lưu này là có thể bay lên làm phượng hoàng hay sao Cái thứ đạo đức chó gặm! Mới nhỏ đã đê tiện như vậy, nhìn ngươi thôi cũng đủ xúi quẩy! Nếu không phải ngươi còn chút tác dụng thì ta đã theo ý Đại phu nhân, đem ngươi…”

    Phượng Chiếu Tình nhíu mày, muốn lên tiếng ngăn cản. Hai phụ nhân Trương Bạch thấy Trịnh thị càng nói càng bậy, nghe đến câu cuối thì tái mặt, đồng thanh mắng, “Tam thẩm cẩn thận lời nói!”

    Trịnh thị nghẹn lời, tức đến đỏ mặt nhưng không dám mắng hết câu.

    Tiêu Ngự cúi đầu nghe thấy tiếc nuối vô cùng. Mụ đàn bà chua ngoa đanh đá này sao không nói luôn phần quan trọng nhất đi Vậy hắn mới có thể làm lớn chuyện hơn, kéo Lô thị xuống nước luôn.

    —o0o—

    Lại nói đến Bách Linh và gã sai vặt chạy tóe khói đến tiền viện, núp sau cửa bán nguyệt nhìn vào trong, chỉ thấy trong sân bày hai mươi mấy cái bàn tròn lớn ngồi đầy khách đang ăn uống say sưa.

    Cái bàn ở chủ vị lớn hơn một chút, ngồi ở chủ tọa là tộc trưởng Phượng thị – Phượng Thường Hỉ, ngồi dưới lần lượt là huynh đệ của ông, Phượng Thường Nhạc và Phượng Thường An. Phượng Thường An chính là Tam lão thái gia, tằng tổ phụ của Phượng Chiếu Ngọc và là tổ phụ của Phượng Vân Phi.

    Ba ông lão đều hơn sáu mươi mà thân thể vẫn rất khỏe mạnh. Phượng Vân Phi lên kinh thành, để lại phụ thân hắn Phượng Minh Văn – trưởng tử của Tam lão thái gia, và hai con trai một con gái của ông trông coi việc làm ăn của dược quán Phượng gia.

    Trừ ba vị lão thái gia thì còn có Phượng Vân Phi và Tam đệ của hắn, Phượng Vân Cửu ngồi ở dưới, đó là phu quân của Trịnh thị. Những người khác Bách Linh không biết.

    Trong số đó, có một thiếu niên khiến Bách Linh vừa thấy đã giật cả mình, cậu ta khoảng mười hai, mười ba, vô cùng tuấn tú, khí chất bất phàm. Nhưng nếu chỉ có vậy thì không đủ khiến Bách Linh giật mình. Làm nàng hết hồn chính là gương mặt, tuy cậu ta nhìn cao lớn hơn, mang hơi thở khỏe khoắn của thiếu niên nhưng ngũ quan của cậu ta giống tiểu thư nhà mình đến tám phần!

    Đó không lẽ là đệ đệ song sinh của Đại tiểu thư, Phượng đại thiếu gia Phượng Chiếu Kỳ sao! Cậu ta cũng đến thành Hòai Thiên à Đến gặp tiểu thư sao Nhưng tại sao không có ai báo tin cho tiểu thư biết hết vậy

    Đầu óc Bách Linh rất nhanh quay về hiện tại, đôi mắt to linh động quét một lượt mấy vị khách, gã sai vặt bên cạnh đã gấp đến độ mồ hôi đầy đầu.
    “Nhiều người quá, giờ phải làm sao đây Không được rồi, đừng làm ầm ĩ, nếu làm lão gia giận nhất định sẽ ăn roi…”

    Thấy gã sai vặt nói nhảm, Bách Linh khinh bỉ liếc gã. Nhưng mà, tình hình như vậy quả thật không thích hợp để cáo trạng, nếu huyên náo quá lớn làm ảnh hưởng đến đường quan của Phượng đại lão gia thì người hứng quả dưa rơi xuống đầu chính là tiểu thư nhà mình.

    Bách Linh cắn môi suy nghĩ rồi rỉ tai với gã sai vặt mấy câu, gã nghe xong thì không bất an như vừa rồi nữa nhưng vẫn còn chút e dè, “Làm vậy có được không đó”

    Bách Linh lườm gã tóe lửa, “Thật không có tiền đồ, ta đâu có bắt ngươi đi cáo trạng, chỉ nhờ ngươi tìm quản gia bảo hắn gọi gia nhân đứng bên ngoài chờ lệnh thôi. Có thế cũng không dám, lá gan của ngươi chắc chỉ to bằng hạt gạo!”

    Bị một tiểu nha đầu coi thường như vậy, sao gã có thể chịu được, huống chi gã đến từ kinh thành, không lý nào lại chịu thua một nha đầu nông thôn Gã lập tức đứng lên, nghiêm mặt nói, “Ta đi là được chứ gì!” Rồi hùng hổ chạy ra ngoài.

    Bách Linh cũng bật dậy, phủi bụi đất trên người. Quay lại nhìn đám người của Trịnh thị sắp đuổi đến nơi, nàng vội chạy vào trong, men theo bờ tường tiến đến bàn của Đại lão thái gia, đi thẳng đến chỗ ông quỳ xuống. Đôi mắt to ngấn nước, âm thanh kiên cường lẫn ấm ức, “Đại lão thái gia, cầu xin Đại lão thái gia cứu mạng tiểu thư nhà ta!”

    Vóc người nàng thấp bé, sau khi quỳ thì bị cái bàn che mất. Cả bàn kinh động, Đại lão thái gia không hiểu hỏi, “Xảy ra chuyện gì”

    Bách Linh liếc thấy người của Trịnh thị đã sắp đến cửa viện, vội vã trả lời, “Bẩm Đại lão thái gia, ta là người hầu của Đại tiểu thư. Hôm nay lão gia có sai người thăm tiểu thư, còn đưa rất nhiều đồ đến hậu viện. Nhưng có người muốn cướp mấy chiếc rương đó, Đại tiểu thư ghi lòng tạc dạ tấm lòng của lão gia nên không nỡ để người khác đụng vào nên chỉ nói một hai câu, những người kia… Những người kia lại cười nhạo, sai đám người hầu bao vây, muốn động thủ với tiểu thư! Đại tiểu thư sợ ảnh hưởng đường quan của lão gia nên muốn nói cho mọi người biết. Xin Đại lão thái gia đến đó nhìn một chút, chậm trễ chỉ sợ tiểu thư bị họ ức hiếp chết mất!”

    Bách Linh nói xong liền dập đầu liên tục, đến nỗi vầng trán xanh tím, nước mắt lấm lem rơi xuống nền đất.

    Những giọt nước mắt cũng không phải giả tạo, tuy Bách Linh có nói quá lên một chút nhưng nỗi oan ức là thật.

    Chủ tớ hai người đã trải qua những ngày không bằng nô bộc, tuy nàng không biết Phượng Vân Ninh và Lô thị cố ý nhắm vào Phượng Chiếu Ngọc, nhưng tiểu thư nhà mình bị giam lỏng ở tiểu viện hoang vắng cũ kỹ kia mười mấy năm, không được phép gặp ai. Thậm chí Phượng tam thẩm còn bỏ thuốc vào đồ ăn của tiểu thư vô số lần, ngu ngốc đến mấy cũng phát hiện nguy hiểm. Huống chi Bách Linh không ngốc chút nào, nàng còn thông minh hơn khối người.

    Đại lão thái gia nhíu chặt đôi mày, ngẩng đầu nhìn bàn những vị khách khác.

    Có thể ngồi ở đây đều là những nhân vật tai to mặt lớn ở thành Hoài Thiên. Phượng Vân Phi bị người ta vạch tội đức hạnh thấp kém, bọn họ vì thanh danh của Phượng Vân Phi nên rất cần ngôn luận ủng hộ của những vị đức cao vọng trọng này.

    Vừa rồi họ còn đang hứng chí bàn luận Phượng Vân Phi săn sóc Phượng Chiếu Ngọc chu đáo ra sao, khen ngợi hắn đúng là cha hiền, giờ lại xảy ra chuyện như vậy, còn ngay trước mặt quan khách. Việc này khác gì cú tát vào mặt, thân là tộc trưởng, ông không thể bỏ qua.

    Đại lão thái nhìn một lượt, thấy vẻ mặt mấy vị danh sĩ cố ý mời đến có chút tế nhị. Nhất định phải giải quyết chuyện này êm xuôi, lúc này có người đang chờ Phượng gia mắc sai lầm, chỉ cần sơ suất một chút sẽ bị lợi dụng ngay, bọn họ không được phép bất cẩn.

    “Đi, đến hậu viện xem sao. Tiểu nha đầu đừng dập đầu nữa, đứng dậy dẫn đường đi.”

    Đại lão gia đứng dậy lên tiếng, Bách Linh thả lỏng tâm tình đứng lên theo, bất thình lình bắt gặp ánh mắt của Phượng Chiếu Kỳ. Cậu ta nhăn trán nhíu mày, lãnh đạm đánh giá nàng. Bách Linh sợ hết hồn, cúi đầu không dám nhìn nữa.

    Người đó là Đại thiếu gia song sinh của tiểu thư nhà mình, nhưng sao đối với nàng… không có thiện chí

    Không chờ Đại lão thái gia nói mấy lời làm yên lòng khách, mấy phụ nhân dẫn theo nha hoàn đột ngột xông vào, thấy Bách Linh đỏ mắt đứng trước Đại lão thái gia.

    Đám phụ nhân băng qua chỗ khách ngồi, tóm lấy Bách Linh, nói với Đại lão thái gia, “Đại lão thái gia đừng tin mấy lời mê sảng của nha đầu này! Hậu viện vẫn yên ổn, không có ai muốn bêu xấu thanh danh Đại lão gia hết, đều do Đại tiểu thư vô cớ gây sự! Con nhóc này chạy đến đây cũng do Đại tiểu thư xúi giục!”

    Phụ nhân nói rất lớn, nàng cho rằng Bách Linh đã lan truyền chuyện ở hậu viện cho tất cả mọi người mà không biết Bách Linh chỉ báo cho một mình Đại lão thái gia. Hơn nữa những điều nàng vừa nói lại là thật, lại nói lớn nữa, rống cho cả khoảnh sân lặng ngắt như tờ. Hai mươi mấy bàn khách nháy mắt đều nhìn về đây, thú vị quan sát tình hình.

    Đại lão thái gia trừng phụ nhân ngu xuẩn kia, giận không chỗ trút. Nghe cách nàng nói cứ như có thù sâu oán nặng với Đại tiểu thư Phượng Chiếu Ngọc, nếu đã không cung kính, không lẽ thật sự dám ra tay với Phượng Chiếu Ngọc!

    “Ở đâu ra mụ điên không hiểu quy củ này vậy! Kéo ra vả miệng cho ta!” Đại lão thái gia khàn giọng hô, đám nô bộc bên cạnh lập tức tiến đến vả miệng bà ta, bà ta có muốn gào khóc cũng bị chặn. Mấy phụ nhân và nha hoàn cùng đi theo nhất thời sợ đến nỗi câm như hến, không ai dám lên tiếng.

    “Lôi mụ đi đi! Chuyện gì cũng náo động tiền viện! Lão Tam, mau về bảo nương tử ngươi chỉnh đốn lại quy củ, đừng có ăn chay niệm phật cả ngày, tính làm lão Phật gia sao. Có cái hậu viện cũng không quản được vậy còn làm được gì!”

    Nương tử của Tam lão thái gia Phượng Thường An chính là tổ mẫu của Phượng Vân Ninh, bà cũng đã có tuổi, cháu trai cháu gái lớn hết rồi. Vì có tôn nữ là Hầu gia phu nhân nên thường ngày ai cũng phải khách khí. Bây giờ bị Đại lão gia trách móc trước mặt mọi người, không chừa cho bà chút thể diện nào, có thể thấy Đại lão thái gia tức giận lắm rồi.

    Tam lão thái gia sợ hãi gật đầu liên tục, không dám nói đỡ cho Tam lão phu nhân tiếng nào. Mặc kệ tôn nữ Phượng Vân Ninh ở kinh thành quyền thế cỡ nào đi nữa thì lời của Đại lão thái gia Phượng gia vẫn là lớn nhất. Từ trước đến nay, Đại lão thái gia cố chấp kiêu ngạo là người duy nhất không cần thể diện từ Phượng Vân Ninh. Tam lão thái gia đã quen nghe lệnh từ nhỏ, mảy may không dám ngỗ nghịch huynh trưởng.

    Đám phụ nhân và nha hoàn hò hét náo loạn, Bách Linh thừa cơ lặng lẽ lui về sau, chạy thẳng ra cửa viện, biến mất như làn khói.
     
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 09: Đối Chọi Gay Gắt

    Editor: Vện

    Trong Lạc Phân viện.

    “…Ngươi còn dám vu cáo Lục nha đầu, nếu nó có chuyện gì, ta nhất định không tha cho ngươi!” Trịnh thị sai người ngăn cản Bách Linh cáo trạng, cũng không ngại đóng kịch nữa nên quay vào hùng hổ mắng nhiếc Phượng Chiếu Ngọc.

    Hai phụ nhân của Lô thị cũng biết rõ trong lòng, nàng chẳng cần đóng giả hiền lành trước mặt họ, chỉ không dám lỡ lời về Lô thị như vừa rồi.

    Hai phụ nhân ngồi uống trà bình chân như vại, cứ như hoàn toàn không thấy Phượng Chiếu Ngọc bị quở trách.

    Phượng Chiếu Ngọc không đứng lên, cũng không phản bác, chỉ ngồi cúi đầu.

    Phượng Chiếu Điềm càng nhìn càng tức, còn đang lo Bách Linh đến cáo trạng với Đại lão thái gia. Trịnh thị đã sai người đuổi theo lâu như vậy mà chưa ai trở lại, chắc Bách Linh không kịp cáo trạng rồi. Thấp thỏm bất an vừa rồi của Phượng Chiếu Điềm biến mất tăm, nhìn dáng vẻ Phượng Chiếu Ngọc, tức tối liền bùng nổ.

    “Mẫu thân nhìn bộ dạng ủ rũ của nó kìa, mẫu thân đang dạy mà nó dám ngồi. Người đâu, mau ném nó xuống đất đi.” Phượng Chiếu Điềm hô lớn với đám nha hoàn.

    Có tiếng động từ cửa viện, Trịnh thị giật mình chạy ra nhìn, thấy Bách Linh dẫn một đoàn người trở về. Theo sau nàng là một thiếu niên thanh tú mặc áo vải xanh, khoảng mười lăm mười sáu, trong ngực hắn ôm một cậu nhóc sáu, bảy tuổi. Phía sau ba người là một đội nha hoàn và phụ nhân, hẳn là người hầu của cậu bé.

    Vì quá nhiều người nên chỉ có Bách Linh dẫn thiếu niên ôm cậu bé vào phòng, những người khác đứng ngoài hành lang.

    Phượng Chiếu Điềm vừa nhìn liền cười lạnh, “Ô kìa, ta còn nói con nhóc nhà ngươi làm sao dẫn được viện binh về đây. Dám đến tiền viện cáo trạng với Đại lão thái gia, nhìn lại xem ngươi có tư cách gì. Nếu mọi người đã đến đông đủ thì mau bắt trói hai chủ tớ không biết điều này giam vào phòng củi đi! Để ta xem các ngươi còn dám ngông cuồng hay không!”

    Bách Linh đi về chỗ Tiêu Ngự, gật đầu với hắn. Thấy Tiêu Ngự ngầm hiểu ý, nàng yên lặng đứng ra sau lưng hắn.

    Thiếu niên đang ôm đứa bé có hơi thấp thỏm, cậu nhóc trong lòng hắn cảm giác được, liền ôm cổ hắn, giọng giòn tan khí phách nói, “A Thương đừng sợ, có ta ở đây, không ai dám bắt nạt ngươi đâu!”

    Thiếu niên tên A Thương này chính là ca ca của Bách Linh, vậy cậu nhóc hắn đang ôm đương nhiên là tiểu thiếu gia rồi. Phượng Chiếu Ngọc không ngờ Bách Linh lại đưa hắn đến.

    Tiểu thiếu gia mặc áo lụa đỏ thẫm, ống tay ngắn lộ ra cánh tay nhỏ trắng trẻo mập mạp, gương mặt nhỏ nhắn xinh như ngọc hiện vẻ nghiêm túc. Chân xỏ giày thêu đầu hổ, cổ đeo khóa trường mệnh, cổ tay mang chuông bạc, nhìn như em bé trong tranh Tết.

    Bình thường thì bé trai cỡ tuổi đó đã ăn mặc như tiểu đại nhân rồi, nhưng nó vẫn mặc đồ trẻ con thế kia, chứng tỏ các trưởng bối vô cùng cưng chiều.

    Bác sĩ Tiêu nhìn đứa bé đáng yêu lại ra vẻ nghiêm nghị mà buồn cười, nếu nó khoảng mười mấy thì còn có chút uy hiếp, nhưng cái dạng bánh bao vừa trắng vừa mềm như vậy thì chỉ sợ chẳng có tác dụng gì trong tình cảnh này. Thế mà Trịnh thị và Phượng Chiếu Điềm e ngại tiểu thiếu gia và đám người hầu đang giương mắt nhìn, không dám ra tay.

    Tiêu Ngự nhìn Bách Linh, thấy trán nàng bầm tím, hai mắt đỏ hồng. Dù không rõ nàng đã làm gì ở tiền viện nhưng nghĩ nàng vì mình mà chịu tội, bác sĩ Tiêu thấy hổ thẹn và đau lòng.

    Tình hình này mà hắn còn nhờ một tiểu cô nương chịu tội, thay hắn chắn gió che mưa.

    Bách Linh thấy được lo âu trong mắt Tiêu Ngự, nàng mỉm cười, lấy tay xoa trán, “Tiểu thư, không đau xíu nào đâu.”

    Tiêu Ngự gật gù, cũng không nói lời thừa. Hắn nhìn Trịnh thị và Phượng Chiếu Điềm đối diện đang thì thầm gì đó, thỉnh thoảng còn liếc nhìn hắn. Phượng Chiếu Tình yên lặng ngồi uống trà, hoàn toàn không để những việc này vào mắt.

    “Làm bộ thanh cao.” Bách Linh trầm giọng nói.

    Hai người Trương Bạch thấy việc đã đến nước này, chắc không thể loạn hơn được nữa. Trương đại nương ho một tiếng, đứng lên hòa giải, “Tam thẩm xem hai chúng ta là trẻ con sao, ta chỉ nói một câu thôi. Răng còn có lúc cắn phải môi, sống cùng một nhà, xích mích là chuyện bình thường. Đều là người trong gia đình, cãi nhau một chút rồi lại làm hòa là tốt rồi. Đại tiểu thư hiểu biết lễ độ, Tam thẩm không biết hay sao.” Nói xong thì nhìn Tiêu Ngự, việc hắn sai người đi cáo trạng có lẽ đã đả động được hai người này rồi.

    Thông tin Trịnh thị nhắn với Lô thị là Đại tiểu thư nhu nhược bất tài, trước giờ ai chèn ép cũng không dám lên tiếng, càng không thể gây sóng gió. Bấy giờ Lô thị mới đồng ý giữ lại mạng Phượng Chiếu Ngọc. Nhưng nhìn dáng vẻ bây giờ thì hết sức không ổn.

    Tiêu Ngự thấy được đề phòng trong mắt hai phụ nhân, trong lòng bật cười.

    Hắn nắm lấy cơ hội gặp mặt hôm nay, phải bóc trần hiện diện của mình ngay dưới mắt hai nữ nhân ở kinh thành kia, chắc chắn sẽ khiến Lô thị và Phượng Vân Ninh kiêng kỵ.

    Hắn ghim vào đầu Phượng Vân Ninh một cái gai, nhắc nhở nàng ta ham phú quý mà làm việc bất chính, còn gợi cho nàng nhớ mình còn một đứa con gái ruột thịt không biết đang lưu lạc phương nào.

    Không biết hai nữ nhân kia có để Phượng đại tiểu thư khiêu chiến vì lợi ích của mình sống sót không nữa.

    Tiêu Ngự sợ phiền phức nhưng xưa nay chưa từng trốn tránh.

    Bây giờ hắn sống trong thân phận Phượng Chiếu Ngọc, muốn được tự do thì phải đối mặt với những trở ngại đang chờ phía trước.

    Mà hắn cũng không còn đường lui nữa.
    Tiêu Ngự nhìn Trương đại nương, từ từ đứng dậy.

    “Đại nương nói đúng, vì đã lâu không nhận được tin tức từ phụ thân, giờ biết được phụ thân vẫn nhớ đến ta, nhất thời cao hứng mà không đúng mực. Tam thẩm không nên so đo với ta mới phải.” Tiêu Ngự nói rồi ung dung làm lễ với Trịnh thị.

    Sắc mặt Trịnh thị vẫn hơi vặn vẹo, nhìn một bây nha hoàn của tiểu thiếu gia, không tiện để làm lớn, bèn thuận theo nói, “Tiểu thư là người thông minh, biết sai là được rồi, sau này đừng lặp lại cái ‘không đúng mực’ đó nữa, bằng không ta sẽ không nhường nhịn. Người đâu, đưa Đại tiểu thư về Phật đường hối lỗi, học lại quy củ, không có lệnh ta thì không được phép ra ngoài. Mấy ngày nay trong nhà bận rộn, miễn cho Đại tiểu thư ‘không đúng mực’ với khách quý.”

    Bách Linh nghe vậy liền sốt ruột. Trước đây cũng vậy, trừ lúc cần gặp mặt thì tiểu thư đều bị nhốt, nói là điều dưỡng, thực ra là bị giam lỏng, còn bị bỏ thuốc vào thức ăn. Bây giờ tiểu thư đắc tội Tam thẩm, nếu bị giam trở lại không biết sẽ gặp phải chuyện gì. Thấy người ở tiền viện vẫn không đến, lòng Bách Linh lạnh hẳn đi.

    Sắc mặt Tiêu Ngự vẫn thản nhiên, đi ra giữa sân, vươn cánh tay dài vuốt ve mấy cái rương trên đất, quay đầu nói với hai người Trương Bạch, “Nếu đã như thế, ta cũng không ở đây làm phiền hai vị đại nương nữa.”

    Không chờ họ đáp lời, Tiêu Ngự nói tiếp, “Mệt cho hai vị đại nương đi đường xa mang quà của phụ thân đến cho ta, xin Tam thẩm dặn người hầu khiêng về tiểu viện giúp ta.”

    Những người khác còn chưa phản ứng, Phượng Chiếu Điềm đã trợn mắt nhảy ra.

    “Khiêng về tiểu viện Ngươi nghĩ ngươi là ai hả!”

    Trịnh thị và hai người Trương Bạch không nói gì, nhưng ánh mắt nhìn Tiêu Ngự đầy khinh thường.

    Tuy đúng là Phượng Vân Phi sai người đem đồ đến cho Phượng Chiếu Ngọc, nhưng những nô bộc đều là người của Lô thị, nói mang đồ đến cho Đại tiểu thư chỉ là khách sáo thôi, ai mà nghĩ là thật chứ Quà cáp lần này là do người của Lô thị chuẩn bị, dùng tiền của Phượng Vân Phi mua thêm nhiều thứ tốt nữa, sao có khả năng cho Phượng Chiếu Ngọc

    Tiêu Ngự vờ như không thấy ánh mắt bọn họ, cười ngọt ngào với Phượng Chiếu Điềm, “Lục muội nói gì vậy, ta đương nhiên là nữ nhi của phụ thân rồi. Phụ thân mang quà đến cho ta, nếu ta không nhận chẳng phải là bất hiếu sao Lục muội cứ yên tâm, ta không phải người keo kiệt. Đợi sau khi khiêng đồ về chỗ ta, ta sẽ chọn mấy món trang sức thích hợp đưa cho muội.”

    Phượng Chiếu Điềm sớm đã xem những thứ này là đồ trong túi mình, giờ thấy Tiêu Ngự ra vẻ chủ nhân mà phân chia đồ của mình thì làm sao chịu được, nàng chỉ Tiêu Ngự, lớn tiếng quát, “Xì, ngươi không nhìn lại bản thân là cái gì sao Ngươi cho rằng ngươi xứng đáng được dùng những thứ này à Cho ngươi ra đây nhìn một chút đã là coi trọng ngươi lắm rồi, ngươi coi là ngươi trung tâm hả Ta cho ngươi biết, đến sờ ngươi còn không có tư cách sờ vào những vật này! Đừng có không biết xấu hổ!”

    Bách Linh tức đến giơ chân, nhớ là tiểu thư muốn làm lớn chuyện nên không nhịn nữa, chống nạnh cãi lại, “Lục tiểu thư xử sự với trưởng tỷ như vậy mà coi được sao! Ta tuy là nô bộc mà còn biết đạo lý trưởng tỷ như mẹ, lễ nghi quy củ của Lục tiểu thư bị chó tha mất rồi!” Nàng trả lại nguyên xi câu Trịnh thị mắng Phượng Chiếu Ngọc.

    “Con cẩu nô tài kia, ngươi nói gì! Ngươi dám mắng ta! Mẫu thân, người xem con nô tỳ điêu ngoa kìa! Mau lấy trượng đánh chết nó! Không thì bán nó đi! Bán vào kỹ viện cho rồi!” Phượng Chiếu Điềm tức điên người, nếu không phải thân phận cố kỵ thì nàng đã nhào đến cấu xé Bách Linh rồi, nhờ Trịnh thị túm tay kéo lại nên chỉ lớn giọng quát tháo thôi.

    Phượng Chiếu Tình vội kéo nàng, “Muội ăn nói cho cẩn thận, muội biết kỹ viện là cái gì không Ai dạy muội mấy thứ ô uế đó, sau này không được nói nữa.” Nếu lời này truyền ra ngoài thì tỷ muội các nàng còn mặt mũi nào nữa!

    Bách Linh sợ gây phiền cho tiểu thư nhà mình, bèn chạy qua chỗ dựa là ca ca. A Thương là người thành thật, nhìn muội muội mình mà không biết phải ứng đối thế nào. Nhưng tiểu thiếu gia trong ngực hắn lại rất biết quan sát tình hình, biết A Thương thương muội muội nên nó liền bao che khuyết điểm, lập tức vung cái tay mập nhỏ xíu, “Ai dám đụng đến muội muội của A Thương, dùng trượng đánh chết!”

    Vô cùng khí thế.

    Khóe miệng Tiêu Ngự giật giật. Xã hội phong kiến thật quá ác độc, một đứa trẻ nhìn ngây thơ trong sáng vậy mà tàn nhẫn đến thế.

    “Đây là chuyện của chúng ta, ngươi đừng có bao đồng!” Phượng Chiếu Điềm bình thường luôn được cưng chiều, chưa từng để ai vào mắt, đừng nói một thằng nhóc chưa dứt sữa. Bách Linh cũng không muốn dựa thế của tiểu thiếu gia, có điều mọi người trong Phượng trạch đều rõ tình cảnh của Phượng Chiếu Ngọc, không ai muốn ôm phiền phức. Bách Linh làm đủ trò cũng chỉ có thể giúp Phượng Chiếu Ngọc được ăn ngon hơn chút thôi, chỉ có chuyện đó mới không bị ai can thiệp.

    Trịnh thị đương nhiên không sợ, nhưng vẫn hơi đề phòng. Lạnh mặt nhìn Phượng Chiếu Ngọc, không muốn bàn chuyện quà cáp nữa, Trịnh thị vung tay nói, “Sớm biết ngươi không hiểu chuyện rồi, sau này phải dạy dỗ nhiều hơn. Giờ ai cũng bận rộn, ngươi lập tức về tiểu viện đi, ta sẽ nhớ kỹ chuyện lần này.”

    Tiêu Ngự nghe bên ngoài có động tĩnh, nhe răng cười, “Tam thẩm nhớ kỹ chuyện gì Chuyện nữ nhi của bà trắng trợn cướp đồ của ta sao Hay là nhớ kỹ hai vị đại nương chó cậy thế ác hiếp đáp Phượng đại tiểu thư, ngồi châm lửa quạt gió tiếp tay cho Tam thẩm chà đạp con gái của Phượng đại lão gia”

    “Ngươi… ngươi nói gì” Trịnh thị trợn mắt không dám tin, nhất thời vì quá khiếp sợ nên át luôn cơn giận.

    Đây là lời của Phượng Chiếu Ngọc sao Sao nó dám nói những lời như vậy Điên rồi, nó nhất định đã điên rồi!

    Hai phụ nhân Trương Bạch ngồi xem chuyện vui cũng không ngờ bị ngón tay ngọc nho nhỏ kia vạch trần tâm tư.

    Huống hồ nàng nói câu này xem như mắng luôn cả Lô thị. Nói họ chó cậy thế ác, vậy kẻ ác còn có thể là ai!

    Con nhóc này phản rồi!

    Sắc mặt hai người Trương Bạch âm trầm. Xưa nay họ rất có mặt mũi ở Phượng phủ, Đại lão gia Phượng Vân Phi còn phải khách khí với người của Lô thị, bây giờ bị một nha đầu thôn dã đến sống chết còn nằm trong tay người khác nhục mạ, sao họ còn giữ bình tĩnh được nữa

    Bạch đại nương nóng tính đột nhiên đứng dậy, sắc mặt tàn nhẫn nói, “Người đâu, kéo con tiểu tiện nhân không biết quy củ này ra ngoài!”

    “Ai muốn kéo ai ra ngoài! Ai không biết quy củ, ai là tiểu tiện nhân!”

    Giọng khiển trách mạnh mẽ vang dội vọng vào từ ngoài sân, mấy người trong phòng đều như gà mờ, không ai chú ý đến tình hình bên ngoài. Bấy giờ bị tiếng mắng thức tỉnh, Trịnh thị quay đầu nhìn ra mới phát hiện khoảnh sân nho nhỏ đã tràn đầy người, đứng giữa chính là tộc trưởng Phượng thị – Đại lão thái gia Phượng gia.
     
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 10: Chất Vấn Ở Công Đường

    Editor: Vện

    Đứng trước đoàn người là tộc trưởng Phượng thị mặt mày âm trầm, Phượng gia Đại lão thái gia.

    Hai phụ nhân Trương Bạch chân mềm nhũn, Bạch đại nương sợ đến không đứng thẳng được, ngã quỵ ra đất.

    Vừa rồi nàng ta đã làm gì chứ! Nhục mạ Phượng đại tiểu thư, còn bị nhiều người nhìn thấy, có là người của Lô thị e cũng khó thoát tội.

    Quả nhiên, Đại lão thái gia mặc kệ những người khác, xanh mặt chỉ Bạch đại nương, “Người đâu, kéo độc phụ to gan dám sỉ nhục tiểu thư ra ngoài đánh ba mươi gậy! Tra hỏi mụ xem dựa hơi ai mà dám to gan ức hiếp chủ nhân!”

    Trương đại nương đứng kế bên sợ không dám nói tiếng nào, trơ mắt nhìn Bạch đại nương bị bịt miệng kéo đi.

    Bên cạnh Đại lão thái gia còn có Nhị lão thái gia và Tam lão thái gia, gương mặt Tam lão thái gia vô cùng quẫn bách. Chuyện như vậy phát sinh ngay tiền sảnh, còn trước mặt bao nhiêu quan khách, thật mất mặt đến cực điểm.

    Tiêu Ngự thở phào trong lòng, may mà họ đến đúng lúc, nếu trễ tí chỉ sợ Trịnh thị không chần chừ cho người áp giải hắn về tiểu viện, lúc đó thì kêu trời trời không thấu kêu đất đất chẳng hay.

    Trịnh thị nhìn nhóm người trong sân, đầu óc trống rỗng.

    Không phải nàng đã cho người đi ngăn lại rồi sao Tại sao Đại lão thái gia lại đến đây, còn dẫn theo nhiều người như vậy Những lời nàng vừa nói họ đã nghe được bao nhiêu

    Những vị khách đứng phía sau tộc trưởng tuy giữ vẻ bình tĩnh nhưng ánh mắt rõ ràng đang hóng chuyện vui, lại nhìn nét mặt nặng nề của mấy lão thái gia, nàng có ngốc đến mấy cũng biết rắc rối lớn rồi.

    Đại lão thái gia chống gậy bước qua bậc cửa, Phượng tam lão gia loạng choạng theo sau, đạp một đạp vào người Trịnh thị, cả giận nói, “Đồ vô dụng, có chút chuyện cũng không giải quyết được!”

    Trịnh thị á một tiếng, ngã ra đất, ôm chỗ bị đá rên không ngớt. Phượng Chiếu Điềm vội dìu Trịnh thị, trừng mắt nhìn Phượng tam lão gia, “Phụ thân làm gì vậy! Sao lại đánh mẫu thân!”

    Phượng tam lão gia còn tính động thủ, Đại lão thái gia gầm lên, “Đủ rồi! Câm miệng hết cho ta!”

    Phượng tam lão gia chỉ có thể rụt về đứng một bên, dùng ánh mắt căm hận nhìn Trịnh thị chằm chằm.

    Chẳng lẽ nàng ta không biết hôm nay là ngày gì hay sao Muốn giày vò con nhóc đó lúc nào chẳng được, sao lại gây sự đúng ngày hôm nay! Bình thường thấy khôn khéo, ai ngờ lại rách việc như vậy!

    Đại lão thái gia nhìn đám người vây xem ngoài sân. Trong đó có những vị thân hào quan hệ rất tốt với Phượng phủ, còn có rất nhiều tú tài, cử nhân có chức quan ở thành Hoài Thiên, nhiều người còn dẫn theo nữ quyến.

    Lúc này chả ai phân biệt nam nữ, hôm nay cũng không có vị khách nào là tiểu thư chưa xuất giá, mấy người Phượng Chiếu Ngọc đều là vãn bối. Đoàn người rầm rộ chia thành hai nhóm chen chúc trong sân nghe ngóng.

    Đại lão thái gia thở dài bất đắc dĩ, chắp tay nói, “Tiểu bối trong nhà không hiểu chuyện nên vô cớ làm ầm ĩ, quấy rầy nhã hứng của chư vị. Kính xin các vị trở lại yến tiệc, lão phu sẽ mời rượu và cao lương mỹ vị, nhất định sẽ làm chư vị thỏa mãn.”

    Ở thị trấn nhỏ thành Hoài Thiên này, thường ngày rất hiếm có náo nhiệt. Nay nhờ Phượng Vân Ninh và Phượng Vân Phi mà Phượng phủ như mặt trời ban trưa, thanh thế lớn mạnh. Mà xem tình hình bây giờ, Phượng phủ vì danh tiếng của Phượng Vân Phi yêu thương con gái mà đãi tiệc, rõ ràng Phượng Vân Phi với con gái mình có nhiều vướng mắc, ai mà chịu bỏ qua chuyện này.

    Có vài người còn phải dựa vào Phượng phủ mà sống nên tản đi rất nhanh. Còn một ít là bằng hữu, thông gia bình thường thấy mặt còn phải khách khí, bây giờ họ không đi, Phượng gia cũng không dám đuổi.

    Một nam tử trung niên râu dài mặc xiêm y lam thẫm bước ra, nhìn Trịnh thị ngã trên đất, lại nhìn Phượng đại tiểu thư cúi đầu đứng đó, nói với Đại lão thái gia, “Phượng lão gia, đây vốn là chuyện nhà Phượng phủ, chúng ta không nên hỏi. Thế nhưng, từ trước đến nay trong thành Hoài Thiên có lời đồn trưởng nữ của Phượng đại nhân bị nhốt ở hậu viện ngược đãi, vậy nên Phượng đại nhân mới bị tố cáo trước thánh thượng. Hôm nay chúng ta cũng vì chuyện này mà đến đây, lại gặp phải vụ ầm ĩ này, nên có lời giải thích thỏa đáng mới thuyết phục được mọi người.”

    Tiêu Ngự nhìn nam tử kia, bấy giờ mới biết then chốt việc viếng thăm. Hóa ra là có người tố cáo Phượng Vân Phi, không biết là vị anh hùng nào đã gián tiếp giúp hắn một ân huệ. Nhưng hắn không biết ý đồ của nam tử trước mắt là gì Hắn rất quan tâm đến chuyện của Phượng Chiếu Ngọc, không lẽ là đối thủ của Phượng Vân Phi

    Mặc kệ thế nào, có người đồng ý điều tra là có lợi cho hắn rồi.

    Râu mép Đại lão thái gia giật giật, không dám từ chối, chỉ có thể chắp tay đáp, “Nếu đã như thế, mời Hồ tri huyện làm chứng, hôm nay lão hủ sẽ cho mọi người một câu trả lời thích đáng.”

    Thì ra vị này chính là quan Tri huyện vùng này, cũng xem như quan phụ mẫu thành Hoài Thiên rồi. Tiêu Ngự tính toán trong đầu, thấy Hồ tri huyện thu xếp để mọi người ngay ngắn rời đi, chỉ chừa lại mười mấy người, trong đó có hai nữ tử trung niên ăn mặc sang trọng, không biết là nữ quyến nhà ai.

    Đại lão thái gia mời họ vào sảnh, lần lượt ngồi xuống, ông và Hồ tri huyện ngồi ở chủ tọa, thiết lập một công đường lâm thời.

    Hồ tri huyện kia chỉ là một Huyện lệnh nho nhỏ, không cùng cấp bậc với Phượng Vân Phi trong kinh thành, quyền lực còn xa mười vạn tám nghìn dặm, tại sao lại muốn xử đến cùng

    Tiêu Ngự đang đánh giá những người có mặt, suy tính làm thế nào giành được nhiều quyền lợi cho mình, bất thình lình hắn cảm nhận được ánh mắt lạnh lẽo nhìn mình không chút cố kỵ. Tiêu Ngự hơi hoảng hốt giương mắt nhìn lên.

    Gương mặt đó giống hắn đến bảy tám phần, chắc chắn là Phượng Chiếu Kỳ, huynh đệ song sinh của Phượng Chiếu Ngọc rồi. Tiêu Ngự nhìn thiếu niên khôi ngô tuấn tú kia mà thở dài. Nếu muốn bắt hắn xuyên không, hai huynh đệ kia lại giống hắn như vậy thì sao không cho hắn xuyên thành Phượng Chiếu Kỳ mà nhất định bắt hắn xuyên vào Phượng Chiếu Ngọc để thân bất do kỷ, mỗi ngày phải đóng giả thiên kim tiểu thư

    Nhưng lúc trước nằm mơ hắn vẫn luôn đứng ở góc nhìn của Phượng Chiếu Ngọc, là vũ trụ song song cũng được, xuyên qua thời không cũng thế, đại khái đã sớm xác định thân phận này rồi.

    Bác sĩ Tiêu thầm toan tính thân thể của đệ đệ, Phượng Chiếu Kỳ bị ánh mắt không rõ hàm nghĩa của hắn nhìn cho cứng người, liền hung dữ trừng hắn.

    Bách Linh đột nhiên chọt chọt Tiêu Ngự, thấp giọng nhắc nhở, “Tiểu thư, mọi người đang nhìn kìa.”

    Tiêu Ngự cũng nhìn rõ hết nét mặt mọi người, lúc này không ít người nương theo tầm mắt hắn nhìn thiếu niên đứng cạnh Đại lão thái gia kia, ai cũng lộ rõ kinh ngạc, đánh giá qua lại thiếu niên kia với Tiêu Ngự.

    Thiếu niên thoải mái bước ra, chắp tay với Tiêu Ngự, nói, “Tiểu đệ Phượng Chiếu Kỳ, bái kiến Đại tỷ.”

    Tiêu Ngự đạp mìn nổ tung người, chỉ vì hai chữ Đại tỷ.

    Phượng Chiếu Kỳ không chờ Tiêu Ngự trả lời đã tự nhiên về lại chỗ cũ.

    Lễ nghi chu toàn nhưng vô cùng lạnh nhạt.

    Tiêu Ngự nghĩ, Phượng Chiếu Kỳ bị giữ lại Phượng phủ, được Lô thị nuôi lớn, mà về sau Lô thị còn có một đứa con gái, không biết Phượng Chiếu Kỳ đã chịu bao nhiêu ghẻ lạnh Mà bây giờ xem biểu hiện của Phượng Chiếu Kỳ chắc là bị tẩy não không ít rồi, hắn dường như hơi có địch ý với “Đại tỷ”.

    Đại lão thái gia gật đầu, “Tỷ đệ ngươi chưa gặp nhau lần nào, chính thức ra mắt một lần đi.”
    Phượng Chiếu Kỳ cung kính đáp lại, dáng vẻ khiêm tốn mà không mất phong độ, nhìn không ra chỗ nào sai.

    Tiêu Ngự nhìn Đại lão thái gia, biết đã đến lúc bắt đầu.

    Đại lão thái gia hỏi, “Rốt cục vừa rồi đã xảy ra chuyện gì Kể lại rõ ràng từng câu từng chữ cho các vị đại nhân, để khỏi có ai nói lão phu chân yếu mắt mờ mà thiên vị.”

    Hai phụ nhân Trương Bạch là người của Lô thị, còn có mặt mũi hơn vợ của con thứ là Trịnh thị. Bạch đại nương đã bị kéo ra ngoài đánh nên Đại lão thái gia hỏi Trương đại nương, “Ngươi mau kể đi, vừa rồi xảy ra chuyện gì! Tại sao mụ điêu nô đó dám đối xử với Đại tiểu thư như thế!”

    Trong lòng Trương đại nương đang cực kỳ bất mãn Bạch đại nương hấp tấp nhưng không dám nói lung tung, trả lời, “Bẩm Đại lão thái gia, thật ra cũng không có gì, vốn là các tiểu thư tranh cãi với nhau, Bạch đại nương… nàng ta không biết tốt xấu ra sao, cố ý ra vẻ ta đây, tưởng có người muốn hãm hại Đại phu nhân và Đại lão gia. Ta vốn đã can ngăn, chờ hồi kinh để Đại phu nhân giải quyết, nàng không cần phải làm lớn. Kết quả là con nhóc lẻo mép đó chạy đi cáo trạng, quấy rầy quan khách, thật đáng chết.” Nàng vừa nói vừa tàn nhẫn nhìn Bách Linh chằm chằm.

    Bách Linh vốn đã bị không khí nghiêm trang nơi công dường dọa sợ nên không dám khóc lóc om sòm, chỉ cúi đầu rụt cổ, muốn tránh khỏi ánh mắt Trương đại nương.

    Đại lão thái gia gật đầu, đôi mắt thâm thúy nhìn Trịnh thị, “Phượng tam tức phụ, ngươi nói xem!”

    Trịnh thị bước lên, lấy khăn chấm khóe mắt, oan ức đầy bụng nói, “Bẩm Đại lão thái gia, phẩm hạnh cháu dâu thế nào cả Phượng phủ đều biết. Cháu dâu tuy ngu dốt nhưng tuyệt đối chân thành, xưa nay chưa từng lén lút làm chuyện bất chính. Ngày xưa, cơ thể Ngọc Nhi yếu ớt, Đại bá mới gửi nàng về đây điều dưỡng cẩn thận, rồi lại lo không ai chăm sóc nàng. Vì quan tâm, vì đau lòng Ngọc Nhi còn nhỏ mà không có thân mẫu bên cạnh nên con mới tình nguyện rời kinh, về nhà cũ chăm nom nàng. Con vừa làm cha vừa làm mẹ, cố gắng chăm lo Ngọc Nhi chu toàn. Mọi người ngẫm lại xem, Ngọc Nhi là thứ nữ, di nương nàng tuy bề ngoài thành thật nhưng bụng đầy ác ý nên Đại bá mới không cho nàng ta nuôi nấng Ngọc Nhi. Con trông nom Ngọc Nhi từ nhỏ đến lớn, sao có thể xử tệ với nàng chứ! Không ai hiểu con tốn bao nhiêu công sức nuôi lớn nàng, ngược lại còn nói xấu con. Có ai thấu nỗi khổ của con đâu…” Lời còn chưa dứt mà lệ đã ướt mặt, cứ như nàng phải chịu nỗi oan thấu trời.

    Tiêu Ngự lạnh lùng nhìn, Trịnh thị lúc này đúng là con hát xuất sắc. Nhìn vẻ mặt mọi người kìa, có vài người đã bày ra vẻ cảm thông rồi.

    Đại lão thái gia gật đầu, vẻ mặt đã hơi hòa hoãn, nhìn Tiêu Ngự.

    “Ngọc Nhi, ngươi nói đi.”

    Tiêu Ngự bước lên, quay lại nhìn Trương đại nương và Trịnh thị, hai người kia không ngó ngàng gì hắn, chỉ có Phượng Chiếu Điềm trợn mắt tức tối trừng hắn.

    Tiêu Ngự thu lại ánh mắt, cúi đầu nói, “Con nghe nói hôm nay phụ thân mang quà đến, Tam thẩm cho con đến nhìn. Con chuẩn bị sai người khiêng lễ vật về, mai sẽ tặng quà cho các muội muội… không ngờ, Lục muội nghe xong thì đột nhiên nổi giận, còn nói…”

    “Đồ ngậm máu phun người! Trước nay Điềm Nhi hiền lành ngây thơ, sao ngươi dám nói xấu nó, ngươi không nhìn lại ngươi là thứ gì sao!” Trịnh thị không ngờ Phượng Chiếu Ngọc vừa mở miệng đã nhắm vào nữ nhi bảo bối của nàng, nhất thời quên luôn giả vờ vô tội, hận không thể đến xé miệng hắn.

    Cả sảnh rơi vào yên lặng, mọi ngươi hai mặt nhìn nhau, biểu cảm hết sức vi diệu. Sắc mặt Đại lão thái còn âm trầm hơn lúc nãy.

    Tiêu Ngự nhìn phớt qua, lòng thầm châm chọc.

    Vừa rồi còn luôn miệng nói xem Phượng Chiếu Ngọc như con gái ruột, bây giờ hắn chỉ là nói ra sự thật thôi mà Trịnh thị liền bày ra bộ dạng quỷ dạ xoa muốn ăn tươi nuốt sống người ta. Người trên chủ tọa có ai ngu xuẩn đâu Chỉ nhìn tình hình hiện tại cũng biết, trong lòng Trịnh thị, Phượng Chiếu Ngọc còn không bằng một sợi tóc con gái nàng.

    Trịnh thị vẫn chưa nhận ra, cứ để dáng vẻ cọp mẹ, trố mắt nhe răng trừng Phượng Chiếu Ngọc.

    Đại lão thái gia tái mặt, lạnh lùng nói, “Trịnh thị, không được làm càn!”

    Tiêu Ngự mặc kệ nàng ta, nói tiếp, “Lục muội nói “Ngươi không nhìn lại bản thân là cái gì sao Ngươi cho rằng ngươi xứng đáng được dùng những thứ này à Cho ngươi ra đây nhìn một chút đã là coi trọng ngươi lắm rồi, ngươi coi là ngươi trung tâm hả Ta cho ngươi biết, đến sờ ngươi còn không có tư cách sờ vào những vật này! Đừng có không biết xấu hổ.”” Tiêu Ngự thuật lại từng câu từng chữ mà Phượng Chiếu Điềm đã nói, không thêm thắt chút gì, cũng không nể mặt.

    Sắc mặt Phượng Vân Phi và Phượng tam lão gia trắng bệch theo mỗi câu hắn nói, ánh mắt Phượng Chiếu Tình lóe lên. Lại nhìn Phượng Chiếu Điềm và Trịnh thị vẫn không biết sợ mà trừng mắt với Phượng Chiếu Ngọc, Phượng Vân Cửu hận không thể chạy đến đạp bẹp nữ nhân ngu xuẩn kia.

    Phượng Chiếu Điềm căn bản không cảm thấy mấy câu mình nói có gì sai, có thể thấy thường ngày nàng ngỗ nghịch cỡ nào. Trịnh thị vì bảo vệ con mà nóng ruột, nếu Phượng Chiếu Ngọc tố cáo nàng, nàng còn có thể giả vờ giả vịt chối tội. Nhưng Phượng Chiếu Ngọc không đề cập đến người nào khác mà chỉ nhằm vào đứa con gái nhỏ yêu quý của nàng. Trịnh thị hận đến mức không màng đóng kịch nữa.

    Tiêu Ngự nói xong, lại chỉ A Thương ôm tiểu thiếu gia và đám người hầu đứng ngoài cửa, “Con không nói sai chữ nào hết, bọn họ có thể làm chứng.”

    Trịnh thị và Phượng Chiếu Điềm đỏ mặt tía tai, không giống xấu hổ vì hành động của mình mà như cực độ căm hận Phượng Chiếu Ngọc.

    Ánh mắt những người ngồi đó nhìn hai mẫu tử này càng thêm vi diệu.

    Từ trước đến giờ, Trịnh thị luôn tự xưng các nàng là người kinh thành nhưng không hề kiêu căng trước mặt mọi người, vô hình trung lại được đánh giá cao hơn các phu nhân trong thành Hoài Thiên.

    Dáng vẻ thường ngày của Trịnh thị đúng là rất dễ gạt người, hai con gái của nàng cũng được giáo dưỡng tốt hơn khuê tú thành Hoài Thiên, không ngờ khuôn mặt dưới lớp mặt nạ là như vậy. Nghe mấy câu vừa nãy của Phượng Chiếu Điềm, đó mà là lời nói của một thiên kim thế gia đoan chính hay sao Còn không bằng mấy phụ nhân chua ngoa đanh đá.

    Tuy không bị ai đánh giá nhưng Phượng Chiếu Tình cũng như ngồi trên đống lửa, căm phẫn nhìn Phượng Chiếu Ngọc đứng giữa đại sảnh.

    Nếu không phải do hắn gây sự thì mẫu thân và muội muội nàng sẽ không bị mất mặt như vậy. Thanh danh của nàng cũng bị liên lụy. Nhưng tằng tổ bá phụ tộc trưởng xưa nay luôn coi trọng thể diện Phượng gia hơn cả ông trời, nếu Đại tỷ muốn xả giận mà hồ đồ vạch chuyện xấu trong nhà cho người ngoài xem, chỉ sợ thông minh quá sẽ bị thông minh hại thôi.

    Đại lão thái gia quét mắt ra ngoài cửa, những người hầu bị Phượng Chiếu Ngọc chỉ hai mặt nhìn nhau, không ai dám ra mặt.

    Nhưng mà, đúng là Lục tiểu thư đã nói như vậy. Không biết ai núp trong đám người mào đầu, tất cả đều gật đầu phụ họa, “Đại tiểu thư nói không sai.”

    “Đám điêu nô các ngươi cũng dám ức hiếp Lục tiểu thư, ai cho các ngươi lá gan chó đó hả!” Trịnh thị quay lại rống, mấy người kia sợ đến nỗi rụt cổ trốn phía sau A Thương.

    Phượng Chiếu Tình nhíu chặt đôi mày, lấy tay kéo góc áo Trịnh thị, không thể để nàng thất thố vậy được. Nhưng Trịnh thị như cọp mẹ bảo vệ con căn bản không nghe lọt. Tiêu Ngự và đám cẩu nô tài dám to gan ăn hiếp Điềm Nhi, sao nàng có thể nhịn chứ!

    Đại lão thái gia giận dữ, chỉ Phượng tam lão gia nói, “Mau quản vợ ngươi cho kỹ! Đừng để nó gây mất mặt ở chỗ này!”

    Phượng tam lão gia lúng túng, đến kéo Trịnh thị, “Mụ đàn bà ngu xuẩn, câm miệng cho ta!”

    “Lão gia, Điềm Nhi cũng là con gái ông mà, ông trơ mắt nhìn nó bị người ta nói xấu vậy sao!”

    Phượng Chiếu Điềm đúng là con gái Phượng tam lão gia, hắn cũng biết đứa con gái này bị Trịnh thị quá nuông chiều mà sinh hư, những câu vừa rồi đúng là nó dám nói.

    Phượng tam lão gia triệt để bất lực, ai cũng chuốc phiền phức cho hắn.

    Lại nghe Phượng Chiếu Ngọc nói tiếp, “Đại lão thái gia, Chiếu Ngọc không hiểu, rõ ràng phụ thân đem lễ vật đến cho con, tại sao con không được sử dụng, cũng không có tư cách sờ Chiếu Ngọc ngu dốt, xin các vị thúc bá giải đáp nghi hoặc.”

    Tiêu Ngự vẫn nhằm vào Phượng Chiếu Điềm, nói chuyện liên quan đến Phượng Vân Phi khá là hữu hiệu, cứ như đây chỉ là cuộc tranh chấp, cãi vã của đám con gái, điều này khiến các trưởng bối Phượng phủ không lo bị mất mặt. Mặc kệ thế nào, bảo vệ thể diện và danh tiếng của Phượng phủ mới là quan trọng nhất.
     
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 11: Kiểm Tra Sổ Sách

    Editor: Vện

    Tiêu Ngự thấy sắc mặt Đại lão thái gia hơi nguôi, biết mình đã nói đúng ý ông. Hắn không quen Đại lão thái gia, nhưng hắn biết tộc trưởng của gia tộc phong kiến tất nhiên sẽ xem bộ mặt gia tộc là quan trọng nhất. Hắn không đề cập đến những việc khác, chỉ nhằm vào Phượng Chiếu Điềm, người ta nhìn vào cũng nghĩ chỉ là tranh chấp của đám con gái thôi. Mặc kệ trong lòng họ nghĩ gì nhưng ít ra bên ngoài vẫn giữ được thể diện.

    Thân phận của hắn là Phượng đại tiểu thư mà, tính khí thất thường như mấy bé gái là bình thường.

    Chỉ là không ngờ hành động này lại đả kích Trịnh thị lớn như vậy.

    Đại lão thái gia trầm ngâm hồi lâu, như đang muốn ra quyết định.

    Tiêu Ngự khẽ mỉm cười, vuốt ve cây trâm đính ngọc lục bảo không biết lấy trong rương từ khi nào, nắng từ cửa Đông chiếu vào khúc xạ ánh sáng, chói lòa con mắt Phượng Chiếu Điềm.

    Những thứ này vốn là của tỷ muội nàng! Chỉ vì con tiểu tiện nhân này đại náo mà muốn nàng chắp hai tay dâng lên sao! Dựa vào cái gì hả!

    Phượng Chiếu Điềm đột nhiên bước lên, lớn tiếng nói, “Đại lão thái gia, nếu Đại tỷ cứ luôn miệng nhắm vào con, con có chuyện muốn nói!”

    Đại lão thái gia nhìn nàng, sắc mặt không tốt chút nào.

    Những câu Phượng Chiếu Điềm nhục mạ Phượng Chiếu Ngọc kia, tám chín phần là do thường ngày Phượng tam lão gia và Trịnh thị bất công mới khiến nàng có nhận thức đó. Trong lòng mọi người đều biết rõ cả rồi, việc cấp bách là phải tìm ra một lý do thích hợp để che giấu chuyện này rồi từ từ giải quyết, nhất định không thể để danh tiếng của Phượng Vân Phi và Phượng phủ bị vấy bẩn.

    Phượng Chiếu Ngọc hiểu được nên mới không kéo Trịnh thị xuống nước, thậm chí lúc nha hoàn của nàng đến cầu cứu cũng biết tránh mặt khách, nếu không phải phụ nhân ngu xuẩn Trịnh thị phái đến gây náo loạn thì sao chuyện xấu trong nhà bại lộ ra chứ

    Nếu Phượng Chiếu Điềm biết điều thì lúc này nên chủ động xin lỗi cho yên chuyện, đều do tính tình trẻ con mà ra. Nhưng nàng lại lên tiếng không phục, nào có dáng vẻ nhường nhịn cho êm chuyện

    Sắc mặt Đại lão thái gia vô cùng khó coi, “Ngươi còn gì để nói Nghĩ cho kỹ rồi hẵng lên tiếng!”

    Ông không thể cấm Phượng Chiếu Điềm nói chuyện, chỉ có thể dùng vẻ mặt lạnh lùng nghiêm nghị biểu đạt rằng mình không thích. Thế mà Phượng Chiếu Điềm một mực không hiểu, hoặc có thể đã nhìn ra được ý tứ của Đại lão thái gia nhưng căn bản không quan tâm.

    Nàng là tiểu thư cao quý được nuông chiều từ nhỏ, lại được Trịnh thị dung túng, xưa nay làm gì có ai dám vung tay múa chân trước mặt nàng. Bình thường cũng ít khi gặp Đại lão thái gia, nàng vốn chẳng kiêng kỵ gì ông bác tộc trưởng này.

    Phượng Vân Cửu cũng nhận ra Đại lão thái gia không thích, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, muốn lên cản con gái lại bị Phượng Chiếu Điềm đẩy ra.

    Phượng Chiếu Điềm ngẩng đầu nói, “Đại lão thái gia, Phượng Chiếu Ngọc được mẫu thân con chăm sóc từ nhỏ đến lớn, chẳng lẽ không dùng tiền của mẫu thân Bây giờ Đại bá phụ đưa lễ vật đến, mẫu thân là trưởng bối, nhận thay là chuyện đương nhiên, lẽ nào mẫu thân con lại đi tham chút đồ kia hay sao Giờ nó lại chạy đến hạch sách, vì vàng bạc châu báu mà chẳng màng công ơn nuôi dưỡng. Bạch đại nương thay mặt Đại bá mẫu dạy dỗ mới hai câu, nó liền cãi lại, hận không thể náo loạn cho mọi người biết. Loại người tham tiền bất hiếu này, chẳng lẽ không nên phạt thật nặng”

    Tiêu Ngự không chú ý người khác, chỉ nhìn ánh mắt xem thường của đệ đệ ngọc thụ lâm phong của hắn. Không lẽ thằng nhóc hư hỏng này nghĩ hắn tham tiền thật hả Dám hiểu lầm “Đại tỷ” như vậy à

    Tiêu Ngự rũ mi, nhìn dáng vẻ Phượng Chiếu Kỳ chắc chắn sẽ không giúp hắn, cũng khó đảm bảo nó không bỏ đá xuống giếng. Tạm gác thằng em ngốc này qua vậy, để sau này dạy lại.

    Thật kỳ quái, rõ ràng hắn là Tiêu Ngự nhưng lại có ý thức trách nhiệm với đệ đệ của Phượng Chiếu Ngọc, chẳng lẽ đây là sức mạnh của huyết thống

    Trịnh thị nghe Phượng Chiếu Điềm nói xong, như bắt được nhược điểm của Phượng Chiếu Ngọc, bèn chỉ hắn kêu lên, “Đại tiểu thư vong ân phụ nghĩa, thật khiến ta đau lòng quá!”

    Bách Linh vừa tức vừa vội, nhưng nơi này không đến lượt nàng lên tiếng, gấp đến độ kéo tuột ống tay áo Phượng Chiếu Ngọc.

    Phượng Chiếu Điềm nhìn hắn khinh thường. Tiểu tiện chủng đê tiện dám cướp đồ của nàng Đúng là mơ tưởng!

    Bác sĩ Tiêu nhìn hai người biểu diễn, không nhịn rủa thầm trong lòng, đúng là một cặp ngu xuẩn.

    Hắn vốn không muốn nói chuyện Trịnh thị bỏ thuốc vào thức ăn để cướp bạc của Phượng Chiếu Ngọc, vậy mà Phượng Chiếu Điềm đã tự chĩa mũi giáo về mình, Trịnh thị còn kêu gào hùa theo nữa chứ. Chẳng phải chúng đã tự phơi bày sơ hở của mình rồi sao

    Tiêu Ngự nói với Đại lão thái gia, “Chiếu Ngọc cũng nghi hoặc chuyện này. Chư vị thúc bá ngồi đây chắc không biết, tuy từ nhỏ Chiếu Ngọc đã bị đưa về nhà cũ nuôi dưỡng nhưng giờ khắc nào phụ thân cũng nhớ đến Chiếu Ngọc. Hằng năm phụ thân đều gửi bạc về trả phí chăm nom, đến sinh thần của Chiếu Ngọc còn gửi quà nữa. Tuy Chiếu Ngọc chưa từng gặp mặt phụ thân, nhưng lúc nào cũng được tấm lòng nhân từ của phụ thân sưởi ấm. Chiếu Ngọc thấy không còn ai trên đời vĩ đại hơn phụ thân.”

    Bác sĩ Tiêu vẫn chưa phun hết mấy lời ca tụng mà đã tự thấy đau xót, vô cùng thục nữ dùng khăn tay chấm chấm khóe mắt, thuận tiện ngừng câu chuyện.

    Đại lão thái gia nghe xong vẻ mặt liền hòa hoãn không ít, gật đầu liên tục.

    Mục đích đãi tiệc lần này cũng vì danh tiếng của Phượng Vân Phi, còn gì thuyết phục hơn việc Phượng Chiếu Ngọc khóc lóc thảm thiết vì cảm động tấm lòng của phụ thân chứ!
    Trịnh thị vẫn không biết Tiêu Ngự đã chuyển tầm ngắm sang mình, liên tục cười lạnh. Tiểu tiện nhân này cho rằng ôm chặt đùi Phượng Vân Phi là có thể khiến người ta đánh giá mình cao hơn chắc Đúng là hoang tưởng, không biết mình có nhiêu cân lượng hay sao!

    Phượng Chiếu Tình nhíu đôi mày thanh mảnh, tâm trạng hơi thấp thỏm.

    Quả nhiên, khắc sau thấy Phượng Chiếu Ngọc nhìn Trịnh thị nói tiếp, “Phụ thân có nhờ tằng tổ phụ ghi chép số bạc vào sổ sách tiền viện, ghi rõ ràng chi tiêu cho vật dụng của Chiếu Ngọc. Mà vừa rồi Lục muội nói con tham tiền của Tam thẩm, con thực sự không hiểu”

    Không chờ Trịnh thị và Phượng Chiếu Điềm lên tiếng, Tiêu Ngự cười lạnh tiếp lời, “Hơn nữa, lúc Tam thẩm chưa đến, bạc gửi cho Chiếu Ngọc đã tích góp đến hơn năm nghìn lượng, qua bao nhiêu năm thì ngày càng nhiều hơn mới đúng. Chiếu Ngọc được nuôi trong khuê phòng, vật dụng cung cấp rất đầy đủ, chưa từng ủy khuất Chiếu Ngọc bao giờ. Nhưng gần đây Chiếu Ngọc nghe người hầu đồn là bạc của Chiếu Ngọc sớm đã cạn rồi. Đại lão thái gia, không phải Chiếu Ngọc tham lam số bạc kia, nhưng mà tấm lòng của phụ thân bị sâu mọt gặm nhấm thật khiến Chiếu Ngọc tức giận. Kính xin Đại lão thái gia làm chủ cho Chiếu Ngọc, điều tra rõ tất cả, cũng là lấy lại công bằng cho phụ thân!”

    “Ngươi… ngươi ngậm máu phun người!” Phượng Chiếu Điềm chỉ Phượng Chiếu Ngọc hét lớn.

    Trịnh thị hồi hộp, chỉ bất cẩn một chút mà đã bị Phượng Chiếu Ngọc công bố chuyện nàng giấu diếm bấy lâu, lòng không khỏi hốt hoảng.

    Làm thế nào mà tiểu tiện nhân đó biết chuyện sổ sách Rõ ràng nàng đã nhốt nó trong tiểu viện, trông chừng nghiêm ngặt, ai báo cho nó biết!

    Vừa rồi nàng làm ầm chuyện tiền bạc vì nghĩ không ai biết chuyện nàng nhúng tay vào sổ sách. Tam lão thái gia đương nhiên biết nhưng về công hay về tư thì ông cũng sẽ không nói. Không ngờ con tiện nhân này lại biết rõ đến thế!

    Phượng Chiếu Điềm vẫn còn ngơ ngác, Phượng Chiếu Tình nhìn nét mặt Trịnh thị, thầm than không ổn rồi.

    Phượng Chiếu Ngọc vẫn chưa nói gì, sao mẫu thân nàng lại lộ ra dáng vẻ chột dạ trước rồi Đây không phải giấu đầu lòi đuôi sao Tạo cơ hội cho Phượng Chiếu Ngọc làm tới cùng rồi.

    Không để Phượng Chiếu Ngọc nói thêm, Phượng Chiếu Tình vội đứng dậy thưa, “Đại tỷ nghe lời đồn từ đâu vậy Nhất định là có tiểu nhân phá rối. Đại tỷ không biết thôi, vì cơ thể tỷ yếu đuối nên phải thường xuyên mời đại phu, uống nhiều thuốc bổ nên tiền mấy năm nay đều tiêu hết vào dược liệu. Sổ sách tiền viện được quản lý chặt chẽ, khoản nào cũng được ghi chép, Đại tỷ không tin mẫu thân ta thì thôi, chẳng lẽ cũng không tin quản gia bao đời hầu hạ đại trạch chúng ta hay sao”

    Nếu muốn điều tra triệt để thì phải tra hết những món nợ lúc trước, thế thì sẽ liên quan đến rất nhiều người. Coi như bọn họ chưa từng tham ô gian lận nhưng cũng nhận không ít từ Trịnh thị nên mới nhắm một mắt mở một mắt với rất nhiều chuyện nàng ta làm. Bằng không làm sao Trịnh thị ăn chặn được tiền của Phượng Chiếu Ngọc dễ dàng như vậy.

    Quản gia của nhà này tuy là phận nô bộc nhưng cũng có gốc rễ lâu đời rồi, đặc biệt là mấy vị phụ trách quản lý sổ sách ở tiền viện, địa vị vô cùng quan trọng. Phượng Chiếu Tình không tin Đại lão thái gia và tằng tổ phụ sẽ vì mấy lời không căn cứ của Phượng Chiếu Ngọc mà đi điều tra chuyện dính líu đến nhiều người như vậy. Lúc đó lòng người dao động thì còn ai tình nguyện làm việc cho Phượng trạch nữa Đại lão thái gia là tộc trưởng, chắc chắn không thể để chuyện như vậy xảy ra. Phượng Chiếu Tình cực kỳ có lòng tin.

    Tiêu Ngự nhìn nàng ta. Nghe Phượng Chiếu Tình nói, hình như nàng biết rất rõ nội tình, chẳng hay có biết Trịnh thị bỏ thuốc hắn không Nếu biết mà còn có thể bình tĩnh ngụy biện, không chút hổ thẹn, mới nhỏ đã độc ác như vậy, coi như bị Trịnh thị nuôi hỏng rồi, chỉ là thông minh hơn Phượng Chiếu Điềm chút thôi.

    Tiêu Ngự không đếm xỉa đến Phượng Chiếu Tình, chỉ nhìn Đại lão thái gia ở ghế trên, “Xin Đại lão thái gia phân xử.”

    Phượng Chiếu Tình vốn muốn nói thận trọng nói chuyện với Phượng Chiếu Ngọc, không ngờ Phượng Chiếu Ngọc chẳng thèm quan tâm. Phượng Chiếu Tình hết sức lúng túng, mặt nóng lên, ánh mắt nhìn Phượng Chiếu Ngọc toát vẻ oán độc.

    Tiêu Ngự vốn không để ý Trịnh thị ngụy biện ra sao. Những người có tư cách ngồi đây nào có ngốc để nàng qua mắt Bây giờ ai cũng biết Phượng Chiếu Ngọc bị ghẻ lạnh ở hậu viện Phượng phủ, bạc của Phượng Vân Phi gửi cho cũng bị lấy mất. Hắn vừa giúp Phượng Vân Phi nở mày nở mặt, giờ thì chuyển thành Trịnh thị cố ý lừa tiền của Phượng Vân Phi, còn đối xử khắc nghiệt với con gái hắn ta. Đại lão thái gia là tộc trưởng Phượng thị, nếu hôm nay không giải quyết cho ra lẽ thì Phượng phủ và Phượng Vân Phi sẽ thật sự bị bêu xấu.

    Hắn còn nhìn thấu chuyện này thì những vị đại gia trưởng phong kiến làm sao không nhận ra chứ

    Đại lão thái gia bị đôi mắt trong suốt không thấy đáy kia nhìn mà ngẩn người.

    Ông thật sự không có ấn tượng gì với đứa chắt nữ này, nếu không phải Phượng Vân Phi vì đường quan mà đến cầu xin ông ra mặt, nhờ ông dùng danh vị tộc trưởng Phượng thị lấy thể diện giúp thì chỉ sợ ông còn không biết Phượng Chiếu Ngọc là ai.

    Không ngờ một tiểu cô nương im hơi lặng tiếng náu mình trong hậu viện lại có đôi mắt nhìn thấu sự đời thế này. Phượng tam lão gia và Phượng Chiếu Tình muốn qua mặt còn nhờ may mắn, nhưng cô bé này dường như vô cùng chắc chắn, mấy người kia nói gì cũng vô ích.

    Trịnh thị vẫn còn kêu gào, “Coi như bao nhiêu năm nay uổng công ta nuôi nấng một kẻ vong ân phụ nghĩa. Con trẻ bất kính với trưởng bối, là ta dạy dỗ thất trách, khiến mọi người chê cười. Hãy để ta đem Đại tiểu thư về, cho vào Phật đường sao chép quy củ một trăm lần, nhất định sẽ khiến nàng nhớ kỹ hiếu đạo.” Chỉ cần nàng nhốt nó lại hậu viện thì dễ xử ký rồi, không phải sao

    Tiêu Ngự cười khẩy trong lòng mà ngoài mặt thản nhiên nhìn Trịnh thị, “Từ nhỏ đến lớn, Chiếu Ngọc đã sao chép quy củ không biết mấy nghìn lần, sớm đã khắc ghi vào tâm khảm. Nói con thất lễ, mười mấy năm qua Chiếu Ngọc chưa từng bước ra cửa viện, thậm chí rất ít người có thể thấy mặt. Hôm nay nếu con thất lễ với quan khách thì là do con kiến thức nông cạn, xin các vị thúc bá rộng lượng bỏ qua.”

    “Được rồi.” Đại lão thái gia đột ngột ngắt lời.

    Tiêu Ngự lập tức ngậm miệng.

    Đại lão thái gia do dự chốc lát, vẻ mặt khó xử nhìn Hồ tri huyện.

    Hồ tri huyện vuốt râu, mỉm cười nhìn Đại lão thái gia, gật đầu, ý bảo mình sẽ không nhúng tay vào chuyện nhà Phượng phủ.

    Chỉ cần không gây náo loạn thì quan huyện và mấy vị thân hào ngồi đây sẽ không lắm miệng. Có đại gia tộc nào mà không có lúc gây gổ, chút tranh chấp này chẳng đáng là gì. Chỉ cần không ảnh hưởng đến đường quan của Phượng Vân Phi là tốt rồi.

    Ngoài lề: Ai phát hiện tôi sai chính tả vui lòng chỉ ra giùm, cám ơn.
     
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 12: Đánh Rắn Bảy Tấc

    Editor: Vện

    “Đại lão thái gia, Tình Nhi còn mấy câu, không biết có nên nói hay không.” Phượng Chiếu Tình đột ngột đứng dậy bước ra giữa sảnh, nhẹ nhàng hành lễ với mọi người. Phong thái đoan trang, dáng người uyển chuyển, đúng là khí chất của một thiên kim tiểu thư, khiến người ta muốn quên mất dáng vẻ hùng hổ lúc đối mặt trưởng tỷ vừa rồi.

    So với bào muội Phượng Chiếu Điềm, Phượng Chiếu Tình hiển nhiên hợp tiêu chuẩn khuê nữ của các trưởng bối hơn.

    Tuy Đại lão thái gia là quý nhân bận rộn nhưng cũng biết chút ít về chắt nữ này. Vì thường ngày Phượng Chiếu Tình rất gắn bó với các tỷ muội khác, cũng được các chư tỷ yêu thích. Nàng là khách quen ở nhà lớn, Đại lão thái gia từng nghe tiểu bối kể về nàng, cũng khá hài lòng tác phong làm việc của nàng.

    Bởi vậy thái độ Đại lão thái gia đối với Phượng Chiếu Tình ôn hòa hơn nhiều, gật đầu nói, “Có chuyện gì cứ nói thẳng, ta tin ngươi biết chừng mực.”

    Phượng Chiếu Tình khẽ mỉm cười, mở lời, “Đại lão thái gia quá khen, Tình Nhi không dám nhận. Những chuyện khác Tình Nhi không biết, nhưng chuyện hôm nay, đúng là Lục muội không thỏa đáng.”

    Phượng Chiếu Điềm vừa nghe liền cuống lên, định mở miệng liền bị Trịnh thị kéo về.

    Trịnh thị biết con gái lớn làm việc có chủ kiến, nàng từng ở kinh thành mấy năm, xưa nay đều xem Tam tiểu thư xuất thân cao quý là tấm gương, từng lời ăn tiếng nói đều tuân thủ quy tắc. Ở thành Hoài Thiên này, không có tiểu thư nhà nào sánh bằng Phượng Chiếu Tình.

    Vừa rồi bị Phượng Chiếu Ngọc vạch trần việc tham ô, giờ Trịnh thị đã hết cách, toàn bộ hy vọng đều ký thác vào đứa con gái lớn thông tuệ, mong nàng có thể ém chuyện lắng xuống, nhất định không thể cho Đại lão thái gia tra xét sổ sách.

    Nhớ khi xưa, tiểu cô ở Phượng phủ cũng xuất thân từ thành Hoài Thiên, lúc đó Phượng phủ đâu sung túc như hiện nay, vậy mà nàng vẫn có thể bay lên làm Hầu gia phu nhân. Trịnh thị vô cùng cưng chiều hai con gái, hy vọng các nàng càng lớn càng xuất sắc. Đặc biệt là con gái lớn, Trịnh thị tin tưởng tương lai nàng chắc chắn sẽ vô cùng xán lạn.

    Phượng Chiếu Tình tiếp tục, “Lục muội nhỏ tuổi, lại được nuông chiều thành quen nên tính tình mới trẻ con như vậy, thường xuyên khiến mẫu thân đau đầu. Hôm nay nàng gây phiền cho các trưởng bối, thật sự nên được dạy dỗ lại, không thể để nàng tùy hứng như vậy nữa.” Nàng là tỷ tỷ, nói những lời này vô cùng khí phách.

    Phượng Chiếu Tình như đã nhìn ra Đại lão thái gia muốn để các nàng chịu tiếng xấu để bảo toàn thanh danh cho Phượng phủ và Phượng Vân Phi, dù rằng các nàng cũng chẳng phải bị oan. Bây giờ đẩy Phượng Chiếu Điềm ra chịu trách nhiệm thì những người khác sẽ thoát tội, cũng xem như nhanh trí. Chỉ là gặp chuyện lại đẩy muội muội ra trước, nhân phẩm thật không ra gì.

    Nghe Phượng Chiếu Tình nói vậy, bầu không khí không còn giương cung bạt kiếm như vừa rồi, Đại lão thái gia cũng thầm gật đầu.

    Tuy ông có thể trừng phạt Phượng tam lão gia và Trịnh thị để cứu vãn thể diện cho cả nhà, nhưng nếu có cách giải quyết tốt hơn thì sẽ bớt lo, không phải sao Lý do con trẻ xích mích là tốt nhất, huống chi sổ sách ở tiền viện đâu thể tùy tiện tra xét. Nếu tra ra được có người động tay động chân thì phải xử phạt thế nào Nếu phải phạt, vì mấy nghìn lượng bạc mà mất đi nô bộc đời đời hầu hạ, vậy thì mất nhiều hơn được. Còn nếu không phạt thì làm sao khiến mọi người tin phục

    Không điều tra là tốt nhất.

    Về chuyện Trịnh thị cay nghiệt với Phượng Chiếu Ngọc thì đóng cửa lén giải quyết là được.

    Phượng Chiếu Tình lại nói, “Còn Đại tỷ quanh năm không ở gần người thân, nóng lòng nhớ phụ thân nên mới hấp tấp tranh đoạt lễ vật Đại bá phụ gửi đến, chuyện này là có nguyên nhân, thật đáng thương.”

    Tranh đoạt Lời này thật vi diệu. Khóe miệng Tiêu Ngự khẽ nhếch, nhìn vị tiểu thư đoan trang tú lệ này làm cách nào vùi lấp trận sóng gió này.

    “Mẫu thân vốn đã chuẩn bị người khiêng lễ vật về viện của Đại tỷ nhưng trước phải nhập vào sổ sách, ngay cả sổ cũng giao cho Đại tỷ. Đại tỷ có gấp cũng không nên… Lục muội oán Đại tỷ không hiểu được lòng thành của mẫu thân nên mới cãi cọ. Mọi chuyện là như vậy, kỳ thực cũng không phải chuyện gì lớn, đều do người hầu không hiểu chuyện chọc vào chư vị trưởng bối. Không dạy kỹ người hầu là do mẫu thân quản thúc còn thiếu sót, Tình Nhi không dám bao che, nay xin nhận lỗi với các vị thúc bá.” Nói xong thì cúi người hành lễ.

    “Điêu nô khinh chủ là chuyện thường ngày. Phượng ngũ tiểu thư không cần phải tự trách.” Một phụ nhân trung niên ngồi ghế hàng dưới Hồ tri huyện mở miệng, vẻ mặt hiền lành nhân hậu, dường như rất thông cảm với câu chuyện của Phượng Chiếu Tình. Còn quay ngoắt lại nhìn Phượng Chiếu Ngọc, vẻ mặt không hề tốt đẹp.

    Phượng Chiếu Tình nói mấy câu này bảy phần thật ba phần giả, khiến người ta không nhận ra mình nói dối. Nàng đổi trắng thay đen, đổ cho Phượng Chiếu Ngọc gây rối, vì lợi ích cá nhân mà không màng lễ giáo.

    “Đại tỷ quanh năm không ra khỏi viện tử, chuyện này cũng không có cách nào. Bởi vì lúc trước di nương của Đại tỷ chỉ lo… không chăm sóc tốt cho Đại tỷ. Thân thể Đại tỷ yếu đuối từ nhỏ, mấy năm trước còn mắc bệnh nặng, dọa mẫu thân sợ hết hồn. Mời rất nhiều đại phu, ai cũng nói Đại tỷ cần tịnh dưỡng. Nếu Đại tỷ muốn ra ngoài thì chỉ cần nói mẫu thân một tiếng. Mẫu thân dù lo lắng nhưng chỉ cần sắp xếp ổn thỏa, hơi phiền chút nhưng không phải là không thể.”

    Phượng Chiếu Tình vừa dứt lời, phụ nhân trung niên liền hừ lạnh, mở miệng, “Một tiểu thư khuê các đương nhiên cửa lớn không ra cổng trong không bước, cả ngày muốn ra ngoài là thế nào Còn nói không được gặp ai, vậy không biết Phượng đại tiểu thư muốn gặp người nào”

    Phụ nhân trung niên dường như hết sức hài lòng Phượng Chiếu Tình, mỗi lời phụ họa đều nhắm vào Phượng Chiếu Ngọc.

    Phượng Chiếu Tình đánh tráo khái niệm, đem chuyện hắn tiết lộ bị giam lỏng bẻ cong thành Phượng Chiếu Ngọc không muốn an phận trong nhà, đối với một tiểu thư khuê các thì đây là tội rất nặng.

    Tiêu Ngự ngẩng đầu nhìn Đại lão thái gia. Nếu vị tộc trưởng này nghe lời Phượng Chiếu Tình, vứt hắn về tay Trịnh thị thì lần này e là thực sự nguy hiểm đến tính mạng. Trịnh thị sẽ không kiêng kỵ thân phận Phượng Chiếu Ngọc, tiểu thiếu niên đáng thương vốn đã bị xem là con rơi của gia tộc, những người kia đâu biết thủ đoạn của Phượng Vân Ninh. Không ai coi trọng cái mạng nhỏ của hắn. Chỉ có Phương thị thật lòng muốn bảo vệ hắn nhưng nàng lại không có năng lực.

    Phượng Chiếu Tình lại tiếp, “Chuyện lần này, thật sự là do mẫu thân lo Đại tỷ thấy bức bối trong lòng, Đại tỷ lại ít giao tiếp với người ngoài nên bị điêu nô lừa gạt mới hiểu lầm tấm lòng của mẫu thân. Bây giờ hiểu lầm được tháo gỡ, Đại tỷ nhất định sẽ không trách mẫu thân nữa. Những nô tài gây xích mích cũng nên được giáo huấn lại.”

    “Cái gì mà giáo huấn lại, vẫn là Tình Nhi quá lương thiện.” Phụ nhân trung niên khinh thường nói, “Đối với thiên kim tiểu thư lòng lang dạ thú chà đạp lòng tốt thì đích thật không đánh không mắng được, nhưng chẳng lẽ bỏ qua cho đám cẩu nô tài Cũng vì mẫu thân con quá nhân từ mới bị đám điêu nô làm phản. Nếu sớm bán quách chúng đi thì làm gì có phiền phức hôm nay.”

    Phượng Chiếu Tình mỉm cười, “Đa tạ Lý phu nhân răn dạy, Tình Nhi vô cùng cảm kích.”

    “Được rồi, ta sớm biết Tình Nhi là người tốt mà, đúng là phượng hoàng của thành Hoài Thiên.” Lý phu nhân cười nhìn Trịnh thị, miệng khen Phượng Chiếu Tình không dứt.

    Tiêu Ngự nhận ra rồi, chắc Lý phu nhân coi trọng Phượng Chiếu Tình, muốn nàng là nàng dâu tương lai chứ gì

    Dù cho nàng toan tính thế nào cũng không nên bỏ đá xuống giếng Phượng Chiếu Ngọc không nơi nương tựa, Phượng Chiếu Tình và Trịnh thị chẳng thua gì nhau. Xem ra, nàng không chỉ muốn bắt Phượng Chiếu Ngọc trở về lòng bàn tay của Trịnh thị mà còn muốn đối phó với Bách Linh, diệt trừ người cuối cùng thật lòng thật dạ với Phượng Chiếu Ngọc.

    Mới nhỏ mà tâm địa vô cùng ác độc.

    Tiêu Ngự ngẩng đầu nhìn Đại lão thái gia, thấy ông trầm ngâm không nói, như đang suy nghĩ.

    Phượng Chiếu Tình đột nhiên nhìn Phượng Chiếu Kỳ đứng sau Đại lão thái gia, mỉm cười nói, “Tiểu muội nhiều lời, vượt quá phép tắc. Không biết Đại ca nghĩ gì về chuyện này”

    Thái độ của Phượng Chiếu Kỳ đối với Phượng Chiếu Tình khá là hòa nhã, gật đầu nói, “Cứ theo ý Ngũ muội.”
    Bách Linh nhìn xung quanh, lòng như lửa đốt. Mẹ con Trịnh thị thì hùng hổ ép người, ngay cả thân đệ song sinh của tiểu thư cũng không lên tiếng bênh vực, trái lại còn hùa theo Phượng Chiếu Tình. Bách Linh nôn nóng đến đỏ mắt, nước mắt lưng tròng mà không dám khóc.

    “Mọi việc đã quá rõ ràng.” Phượng tam lão gia thấy không ai nói gì nữa, vội chắp tay lên tiếng, “Xin Đại lão thái gia ra quyết định, đám tiểu bối chúng con sẽ tuân theo.”

    Phượng tam lão gia cảm thấy Phượng Chiếu Tình đã giúp họ lấy lại ưu thế, gương mặt ung dung.

    Tiêu Ngự rũ mắt, khẽ lắc đầu. Thật sự không có sơ hở gì hả

    Tiêu Ngự bước lên hành lễ, nói, “Nhiều lời vô ích, xin Đại lão thái gia kiểm tra sổ sách.”

    Kiểm tra sổ sách.

    Phượng Chiếu Tình vừa phun châu nhả ngọc nhíu mày, liếc nhìn Phượng Chiếu Ngọc.

    Nàng nói nhiều như vậy mà Phượng Chiếu Ngọc chỉ đáp lại có một câu.

    Mà câu này lại khiến nàng á khẩu không thể phản pháo.

    Nàng tuyệt đối không muốn để người ta điều tra sổ sách theo ý Phượng Chiếu Ngọc nhưng không thể nói được, Trịnh thị cũng không thể, nếu không chính là chột dạ.

    Trịnh nghe xong bốn chữ kia, sắc mặt lập tức vặn vẹo. Con tiểu tiện nhân này một mực muốn phơi bày chuyện nàng sợ nhất trước mắt mọi người!

    Đại lão thái gia nhíu mày, Tiêu Ngự thản nhiên nhìn lại ông.

    Bị ánh mắt trong suốt nhìn thẳng vào mình, Đại lão thái gia hơi bối rối. Vị tộc trưởng trông nom Phượng phủ mấy thập niên cũng không thể kiên trì nhìn lâu hơn, đành phải quay sang chỗ khác.

    Mặc cho Phượng Chiếu Tình biện giải đủ đường, mặc cho người khác giả tạo yên bình, sự thật đã rành rành trước mắt. Mọi người đều đã nhận ra, mười mấy năm qua Phượng Chiếu Ngọc bị Trịnh thị hà hiếp.

    Nhưng bọn họ có thể vì lợi ích cá nhân mà trải một tấm lụa phẳng phiu đẹp đẽ bao trùm tất cả thị phi, để chân tướng không bao giờ được thấy ánh mặt trời. Mọi người đều biết rõ trong lòng nhưng vẫn thêu hoa trên gấm, giữ vững hình tượng thế gia đoan chính.

    Gia tộc lớn nào cũng vậy, đây là vì lợi ích và thể diện của cả gia tộc, vì công chứ không vì tư.

    Mà giờ phút này, tộc trưởng Đại lão thái gia lại không dám nhìn thẳng vào đôi mắt trong sáng vô tư đó.

    Đôi mắt đó quá sạch sẽ, cũng quá thấu triệt. Dường như chuyện gì hắn cũng biết rõ, những người lớn vì lợi ích riêng mà chỉ hươu bảo ngựa, rồi lại đòi hỏi ông giành lại công bằng.

    Ánh mắt như vậy, ông càng không dám đối diện.

    Thấy Đại lão thái gia quay chỗ khác, Tiêu Ngự hơi ngẩn ra, không nhịn được cười khẽ.

    Không ngờ Đại lão thái gia quản lý một đại gia tộc phong kiến nhiều năm như vậy mà vẫn còn sót lại tính thật thà. Vì ranh giới đạo đức nên ông mới hổ thẹn, không dám nhìn thẳng một cô bé.

    Tuy ông lão vì lời của Phượng Chiếu Tình mà do dự, phớt lờ công lý nhưng nếu đánh giá khách quan, ông thân là tộc trưởng, không thể hành động theo cảm tính. Suy bụng ta ra bụng người, Tiêu Ngụ vẫn rất khâm phục ông.

    Nhưng còn ranh giới đạo đức là tốt rồi, có đạo đức thì Phượng lão gia tử tất không thể khoan dung với một việc.

    Tiêu Ngự nói, “Tằng tổ bá phụ, con còn một chuyện muốn nói, nhưng mà chuyện này quan trọng, con muốn nói nhỏ với tằng tổ bá phụ.”

    Dứt lời, hắn liền đi đến chỗ Đại lão thái gia.

    Tam lão thái gia vội hỏi, “Ngọc Nhi, không được làm càn.”

    Đại lão thái gia phất tay, nói, “Không sao, Ngọc nha đầu đến đây.”

    “Ngọc nha đầu” giật giật khóe miệng, vẫn duy trì phong thái đoan trang đi tiếp.

    Những trưởng bối không thể gọi hắn là “Chiếu Ngọc” đàng hoàng hả trời!

    Trịnh thị sốt sắng nhìn Phượng Chiếu Ngọc, Phượng Chiếu Tình cũng bó tay nhíu mày.

    Vừa rồi nàng đã giải thích vô cùng tỉ mỉ, còn được phu nhân phủ khác hưởng ứng, tại sao Đại lão thái gia vẫn không thuận sườn núi ra quyết định luôn Vì tiếng tăm của Phượng phủ, nàng tin Đại lão thái gia biết tốt nhất phải làm thế nào.

    Nhưng chuyện gì đang xảy ra Ông lại cho phép Phượng Chiếu Ngọc cáo trạng riêng, còn ngay trước mắt nhiều người như vậy

    “Chuyện gì mà không thể nói quang minh chính đại, còn muốn thầm cáo trạng. Sợ người ta không biết mình xấu xa chắc!” Phượng Chiếu Điềm thấy tỷ tỷ mình chiếm thế thượng phong, tâm trạng đắc ý, không nhịn được mở miệng.

    Phượng Chiếu Tình vội kéo nàng về, uy hiếp trừng mắt, không cho nàng nói nữa.

    Phượng Chiếu Ngọc dừng lại, quay đầu nhìn lướt qua các nàng.

    Trịnh thị bị đôi mắt trong veo liếc qua, lòng chợt hốt hoảng, sợ rằng Phượng Chiếu Ngọc bị Phượng Chiếu Điềm khích mà nói ra bí mật.
     
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 13: Bản Năng Nghề Nghiệp

    Editor: Vện

    Đầu óc nàng chậm chạp nhưng cũng loáng thoáng đoán được Phượng Chiếu Ngọc muốn nói gì với Đại lão thái gia.

    Nàng lấy hết bạc của Phượng Chiếu Ngọc đã bị nó biết. Còn chuyện nàng bỏ thuốc vào thức ăn của nó thì khó đảm bảo nó không biết.

    Nhưng Phượng Chiếu Ngọc biết được tất cả từ lúc nào! Nàng làm việc rất cẩn thận, sai thân tín đi bỏ thuốc, tiểu tiện nhân từ trước đến nay chỉ bị giam cạnh chuồng ngựa, có tiếp xúc với người ngoài đâu.

    Rốt cuộc làm sao nó biết được Trịnh thị nghĩ không ra, vừa sợ vừa hận nhìn theo bóng lưng Phượng Chiếu Ngọc.

    Nếu nó nói luôn trước mặt mọi người thì Phượng Chiếu Tình còn có thể ngụy biện che lấp, chỉ ảnh hưởng đến danh dự của nàng thôi.

    Trịnh thị không sợ chịu tiếng xấu, nàng chỉ lo hai con gái bị liên lụy. Đặc biệt là con gái lớn Phượng Chiếu Tình mà nàng đặt rất nhiều kỳ vọng.

    Phượng Chiếu Ngọc liếc Trịnh thị sợ đổ mồ hôi lạnh, nhỏ giọng thì thầm vào tai Đại lão thái gia.

    Đại lão thái gia nghe xong, sắc mặt vô cùng khó coi, ánh mắt liếc Trịnh thị như mang theo dao găm, nhìn cho Trịnh thị kinh hồn bạt vía.

    Tiêu Ngự nói xong, cúi đầu đứng nép một bên, cách Phượng Chiếu Kỳ hai bước. Phượng Chiếu Kỳ sắc mặt nặng nề đánh giá “Đại tỷ”, bất thình lình bị hắn dùng đôi mắt trong veo trừng cho một cái liền kinh ngạc chớp mắt.

    Tiêu Ngự quay chỗ khác, không thèm phản ứng với Phượng Chiếu Kỳ, Phượng Chiếu Kỳ cũng không hiểu tại sao bị trừng mắt. Ánh mắt rõ ràng là xem thường, nhìn cậu như nhìn một thằng ngốc. Mà người kia lại nhất định không nhìn cậu, cậu muốn trừng lại cũng không được, gương mặt tuấn tú của Phượng Chiếu Kỳ nghẹn đến đỏ bừng.

    Đại lão thái gia thở hổn hển mấy hơi, uy nghiêm trong mắt đã biến thành lạnh lẽo như gió tuyết, nhìn thẳng vào Trịnh thị. Nàng chột dạ, hai chân muốn nhũn ra, kinh hồn táng đảm.

    Ông ấy biết rồi, Đại lão thái gia đã biết hết rồi!

    Không biết tiểu tiện chủng kia có thêm thắt gì không mà Đại lão thái gia chẳng thèm tra hỏi nàng, cũng không cho nàng cơ hội giải thích, trực tiếp tin lời nó!

    Trịnh thị nhìn mặt Đại lão thái gia, không chút nghi ngờ nếu không phải trong sảnh có khách khứa đang nhìn thì Đại lão thái gia đã sớm dùng gia pháp trừng trị nàng.

    “Đại lão thái gia…” Phượng Chiếu Tình đánh liều bước ra.

    “Ngũ nha đầu, nếu không biết chuyện bên trong thì đừng nói lung tung.” Đại lão thái gia chậm rãi nói, “Còn nếu như biết mà muốn bao biện thì Ngũ nha đầu, hôm nay tằng tổ bá phụ sẽ dạy ngươi đạo làm người, mưu hại người khác chắc chắn không có kết cục tốt đâu.”

    Phượng Chiếu Tình như bị vả một bạt tai, sắc mặt hết đỏ lại trắng, môi giật giật, khom người lui xuống.

    Không ngờ Đại lão thái gia lại thốt ra những lời khắc nghiệt như vậy trước mặt quan khách. Sau này nàng còn mặt mũi nào mà nhìn các tiểu thư khác của thành Hoài Thiên

    Chỉ hai năm nữa là nàng đến tuổi cập kệ, là lúc có thể nghị hôn. Bây giờ Đại lão thái gia tạt nước lạnh, bôi đen thanh danh của nàng, may mà mẫu thân dự tính trở lại kinh thành rồi mới nghị hôn, nếu không làm sao nàng tìm được mối lương duyên tốt nữa

    Phượng Chiếu Tình cúi gằm mặt, không lên tiếng, vò nát khăn tay.

    Đại lão thái gia nhìn mọi người trong sảnh, trầm ngâm một chốc, đứng dậy chắp tay nói, “Lão hủ bất lực, không dạy dỗ chu toàn khiến hậu bối chẳng ra gì, khiến chư vị chê cười rồi.”

    “Nào có, nhà ai mà không có chuyện phiền lòng chứ.” Các vị khách dồn dập tỏ vẻ thấu hiểu. Đại lão thái gia không quan tâm họ nữa, chỉ vào Trịnh thị mà mắng Tam lão thái gia, “Điêu phụ Trịnh thị không tài không đức, nhân cách bại hoại! Lão Tam, ngươi quản lý tắc trách, không biết nhìn người, đi cưới một điêu phụ cho Vân Cửu! Lấy vợ không tốt liên lụy cả nhà, còn tổn hại đến danh tiếng của Vân Phi!”

    Từng câu từng chữ của Đại lão thái gia không chừa cho Trịnh thị một lối thoát, sắc mặt Trịnh thị biến đổi từ đỏ thành xanh, suýt ngất tại chỗ.

    Phượng Chiếu Điềm liền đỡ nàng, mặt hiện vẻ kinh hoàng, sợ sệt nhìn ông lão nghiêm khắc. Phượng Chiếu Tình cũng lẳng lặng dìu tay Trịnh thị, mặt cúi thấp không nhìn thấy biểu hiện.

    Lý phu nhân thấy thế, đảo mắt nói, “Phượng lão gia tử đừng nóng, nhà nào cũng có nỗi khổ riêng, nam nhân các người làm đại sự bên ngoài, đâu hiểu được chuyện vụn vặt trong nhà, nhìn như to tát chứ thực ra có gì quan trọng đâu Lần này Phượng tam phu nhân làm việc không thỏa đáng, nhưng hoàn toàn có thể thông cảm. Xin lão gia từ bớt giận.”

    Tiêu Ngự lạnh lùng nhìn nàng ta.

    Vừa rồi hắn kể với Đại lão thái gia, ông đã nhận định Trịnh thị vì tham lam mà mưu sát mạng người. Tuy không công bố tội danh nhưng ông đã nghiêm khắc khiển trách Trịnh thị và Phượng Chiếu Tình trước mặt mọi người, nói rõ hành vi của họ đã chạm đến giới hạn của lão gia tử, ông sẽ không vì thể diện của Phượng gia mà dung túng nữa. Vậy mà nàng ta nói chuyện chẳng có gì to tát Không biết lai lịch Lý phu nhân này là gì mà vô lại đến vậy, chắc vẫn muốn nhận Phượng Chiếu Tình là con dâu

    “Lão Tam, đây là chuyện riêng của nhà các ngươi, ta là tộc trưởng, không tiện nhúng tay vào. Chuyện này giao cho ngươi giải quyết. Lão Tam, đừng làm ta thất vọng.” Tầm mắt Đại lão thái gia chuyển hướng sang Tam lão thái gia, rõ ràng không nghiêm khắc quá nhưng đủ khiến Tam lão thái gia sợ, kính cẩn đáp lời, trong lòng ông đã triệt để căm hận thứ cháu dâu này.

    Lý phu nhân thấy Phượng Chiếu Tình ủ rũ, còn muốn nói thêm gì đó, đột nhiên có tiếng khóc thảm thiết từ ngoài sân truyền vào, cả đại sảnh đang yên lặng bỗng náo động.

    “Có chuyện gì” Mọi người hai mặt nhìn nhau.

    Lại nghe tiếng khóc bên ngoài ngày càng vang dội, giống như có nhiều người cùng nhau khóc vậy, cũng không biết đã xảy ra chuyện gì.

    “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì Ồn ào như vậy còn ra thể thống gì nữa!” Đại lão thái gia không vui nói, gọi một tên nô bộc, “Đi xem xem bên ngoài có chuyện gì”

    Tên nô bộc chạy ra ngoài như làn khói, lát sau về báo, trả lời nhanh gọn, “Bẩm lão thái gia, hình như có một tiểu thiếu gia bị rơi xuống nước, vừa được cứu lên, đang tìm đại phu.”

    “Rơi xuống nước Tiểu thiếu gia nhà ai” Đại lão thái gia cau mày.

    Không đợi tên nô bộc trả lời, Lý phu nhân đã hoảng hồn bật dậy.

    “Lạc Nhi đâu Lạc Nhi đang ở đâu Lạc Nhi của ta đâu rồi!”

    Hồ tri huyện ngồi gần đó an ủi nàng, “Lý phu nhân bình tĩnh, Lý nhị công tử chắc đang chơi đùa đâu đó, bản quan sẽ cho người đi tìm.”

    Giọng điệu đặc biệt cung kính, Tiêu Ngự suy ngẫm, không lẽ thân phận Lý phu nhân còn cao hơn Hồ tri huyện
    Lý phu nhân sốt ruột nãy giờ nào nghe lọt nữa, nàng cuống quýt chạy ra ngoài.

    Bên ngoài xảy ra chuyện lớn, Trịnh thị và Phượng Chiếu Tình cũng tạm thời bị định tội, tất cả mọi người đều ra ngoài.

    Tiêu Ngự là Phượng đại tiểu thư, để tránh hiềm nghi thì lúc này nên trở về tiểu viện, không nên dính vào chuyện hỗn loạn này. Nhưng nghe nói có người rơi xuống nước, bản năng nghề bác sĩ không cho phép hắn làm ngơ.

    “Tiểu thư, chúng ta về tiểu viện thôi.” Bách Linh đỡ Tiêu Ngự, nói.

    Tiêu Ngự cau mày do dự, cuối cùng quyết định, “Chúng ta cũng đi xem đi.”

    “Nhưng tiểu thư à, chúng ta không có nha hoàn nhũ mẫu, sợ không bảo vệ tiểu thư chu toàn. Bên ngoài chắc chắn rất loạn, nếu để người khác thấy mặt tiểu thư, chẳng phải…”

    “Không sao.” Tiêu Ngự đáp rồi bước ra ngoài, Bách Linh chỉ có thể đuổi theo.

    Trịnh thị thấy Tiêu Ngự mặt lạnh đi ngang qua nàng, hận đến đỏ mắt, độc địa gắt giọng, “Tiểu tiện nhân, ngươi chờ đó, ngươi không lộng hành lâu được đâu!”

    Tiêu Ngự chẳng để tâm lời nhục mạ của Trịnh thị, Đại lão thái gia sẽ không bỏ qua dễ dàng, cứ để Trịnh thị tranh cãi với Tam lão thái gia và Đại lão thái gia.

    Tiêu Ngự không thèm nhìn nàng lấy một lần, chỉ bước thẳng qua, Trịnh thị đang ôm một bụng chiến ý tức muốn ngã ngửa.

    Phượng Chiếu Tình đỡ nàng, nhìn dò theo bóng lưng Tiêu Ngự, nhẹ giọng nói, “Mẫu thân chớ hấp tấp, nữ nhi chắc chắn sẽ đòi lại công bằng cho mẫu thân.”

    “Được, Tình Nhi, mẫu thân dựa cả vào con.” Trịnh thị cuối cùng cũng biết sợ, nắm tay con gái lớn nức nở nói.

    “Mẫu thân, tỷ tỷ…” Phượng Chiếu Điềm chột dạ lên tiếng, hình như bây giờ mới hiểu mình đã gây họa.

    Phượng Chiếu Tình nhàn nhạt nhìn nàng, không đáp lời. Trong lòng Trịnh thị vẫn thương đứa con gái nhỏ nhất, bèn kéo Phượng Chiếu Điềm vào lòng động viên.

    “Điềm Nhi ngoan, mẫu thân không trách con. Có trách thì phải trách con tiểu tiện nhân kia quá xảo quyệt, bí mật nào nó cũng biết. Rốt cuộc là ai bán đứng chúng ta Nếu mẫu thân tìm ra thì phải khiến nó sống không bằng chết!” Trịnh thị tàn bạo nói.

    Phượng Chiếu Tình vẫn nhìn theo Tiêu Ngự, suy nghĩ một chút rồi dẫn một bầy nha hoàn nhũ mẫu theo đoàn người ra ngoài.

    Có người rơi xuống nước không phải chuyện nhỏ, nếu huyên náo đủ lớn, hoặc có người mất mạng thì có thể mọi người sẽ quên mất chuyện của Trịnh thị…

    Phượng Chiếu Tình đang nghĩ ngợi, thấy đằng xa có một người liền chạy đến hành lễ với người kia, cười gọi, “Đại ca.”

    Phượng Chiếu Kỳ gật đầu với nàng.

    Phượng Chiếu Tình mỉm cười, nói, “Sao Đại ca có vẻ xa cách với Tình Nhi vậy Lúc nhỏ chúng ta cùng chơi đùa bên cạnh Đại bá mẫu mà, Đại ca còn giành đồ chơi của Tình Nhi và Tam tỷ, bị Đại bá mẫu giáo huấn một trận đó.”

    Nhắc lại chuyện khó xử lúc bé, Phượng Chiếu Kỳ xấu hổ đỏ mặt.

    “Muội còn nhớ à”

    “Đương nhiên rồi, cả đời cũng không quên được. Chờ sau này Đại ca lấy vợ, muội sẽ kể cho tẩu tử nghe.” Phượng Chiếu Tình cười tinh quái.

    Sau mẩu chuyện đùa của Phượng Chiếu Tình, Phượng Chiếu Kỳ không còn quá xa lạ với nàng nữa.

    Thấy nụ cười và cách ăn nói hờ hững của Phượng Chiếu Tình, Phượng Chiếu Kỳ cười nói, “Cứ thấy cử chỉ của Ngũ muội rất quen, rốt cuộc cũng nhớ ra Ngũ muội giống ai rồi.”

    “Hả Muội giống ai” Phượng Chiếu Tình hiếu kỳ.

    Phượng Chiếu Kỳ cười đáp, “Thần thái cử chỉ của Ngũ muội giống Tam muội đến tám phần. Tam thẩm quả nhiên biết cách dạy con gái, Tam muội đang là tài nữ nổi danh trong kinh thành. Nếu Ngũ muội về kinh, tất cũng có thể nổi tiếng.”

    Phượng tam tiểu thư Phượng Chiếu Lâm là con gái duy nhất của Lô thị. Ngôn hành cử chỉ của Phượng Chiếu Tình là học theo nàng, sao mà không giống cho được

    Phượng Chiếu Tình mỉm cười, chỉnh trang phục đáp lễ, “Đa tạ lời khen của Đại ca.” Nghĩ một chút lại thở dài, “Nhưng hôm nay mẫu thân… ôi, không phải muội cố ý bênh vực mẫu thân, mẫu thân xưa nay luôn là người tốt, chỉ hiềm vì cái miệng mà chịu thiệt. Nhưng mẫu thân khẩu xà tâm phật, không đụng chạm ai, làm việc tốt cũng chẳng hưởng lợi. Có mấy người hầu hận mẫu thân trọng quy củ, quản giáo nghiêm khắc, không ngờ Đại tỷ cũng hiểu lầm mẫu thân. Không biết Đại tỷ nói gì với Đại lão thái gia mà Đại lão thái gia tức giận như vậy, ngay cả cơ hội giải thích cũng không cho.”

    Nếp nhăn vùng giữa hai lông mày của Phượng Chiếu Kỳ cực kỳ giống Phượng Chiếu Ngọc.

    “Ta thường nghe đại nương của mẫu thân nói Phượng Chiếu Ngọc và Phương di nương rất thích gây sự. Bây giờ thấy mới biết là thật.” Phượng Chiếu Kỳ nói.

    Trịnh thị vừa chạy đến, vừa vặn nghe được, lòng thấy an ủi vô cùng, nắm tay Phượng Chiếu Kỳ nói, “Không hổ là đứa trẻ được Đại phu nhân đích thân dạy dỗ, quả nhiên hiểu chuyện hơn nhiều người. Ta chỉ cần các con hiểu được nỗi khổ của ta, ta không thẹn với lương tâm, cần gì phải quan tâm mấy kẻ vô ơn bạc nghĩa kia.”

    Phượng Chiếu Kỳ mỉm cười, rút tay ra.

    Phượng Chiếu Tình biết xưa nay Phượng Chiếu Kỳ rất ghét bị người khác đụng chạm, nhíu mày nhìn Trịnh thị, thấy nàng cũng ngượng bèn chuyển chủ đề, “Mẫu thân, Đại ca, chúng ta mau đi thôi. Chẳng may xảy ra chuyện gì cũng giúp đỡ được phần nào.”

    Tiêu Ngự và Bách Linh theo đoàn người đến hồ, một đống người chen lấn trên bờ hồ, chẳng thấy bên trong có cái gì, chỉ nghe tiếng phụ nữ gào khóc.

    “Lạc Nhi! Lạc Nhi của ta! Con mau tỉnh lại đi! Con muốn mạng của mẫu thân sao!”

    “Nhị gia, Nhị gia mau tỉnh lại đi mà!” Tên nô bộc bên cạnh cũng gào khóc.

    Âm thanh này là của Lý phu nhân, thì ra người ngã xuống nước chính là Nhị thiếu gia Lý gia.
     
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 14: Thiên Chức Người Hành Y

    Editor: Vện

    Tiêu Ngự thấy rất nhiều nha hoàn, nô bộc đứng rào quanh, gió cũng không thổi lọt, tình huống này rất bất lợi với người đuối nước.

    “Tản ra hết đi, đừng vây xung quanh.” Thói quen lúc làm việc của Tiêu Ngự đã thành bản năng, lập tức chỉ huy mọi người giải tán.

    Nhưng mà lúc này hắn không mặc áo blouse trắng, cũng không phải bác sĩ Tiêu nói một không hai được người ta tôn kính. Hiện tại hắn chỉ là một thứ nữ bị ghẻ lạnh, nên hắn nói mà không có người nào nhúc nhích.

    Tiêu Ngự rất sầu não.

    Cũng may có một tên nô bộc kéo đại phu chạy như bay đến, bấy giờ mọi người mới chừa ra một lối đi.

    Đại phu nhìn rất trẻ, vóc dáng hơi gầy, vì chạy nhanh một đường mà còn chưa kịp thở, giơ tay lau mồ hôi trên trán.

    “Tất cả mọi người tản ra, tản ra hết đi! Đừng vây quanh, đem người bị đuối nước ra chỗ đất trống.” Đại phu nóng nảy hô lớn, ý kiến không khác gì Tiêu Ngự.

    Nhũ mẫu của Lý phu nhân vừa nghe, lập tức đuổi hết người vây, bây giờ mọi người mới chịu tản bớt, đứng nới ra, chừa lại một khoảnh đất trống.

    Lúc này lại có một lão đại phu chen chúc trong đám người lọt vào, trong ngực ôm hòm thuốc, mặt đỏ ửng thở hồng hộc, nhìn khoảng bốn mươi năm mươi.

    Lý phu nhân thấy ông liền lau nước mắt cầu xin, “Tần lão đại phu! Mau đến xem Lạc Nhi của ta! Mau cứu nó tỉnh lại đi! Bao nhiêu bạc ta cũng trả! Cầu xin ông cứu Lạc Nhi đi!”

    Lão đại phu và đại phu trẻ cùng đến chỗ Lý phu nhân, ôm thân thể bé nhỏ trong lòng nàng đặt xuống đất. Vài nha hoàn đỡ Lý phu nhân qua một bên, đồng thời lo lắng đứng nhìn hai đại phu đang cứu chữa Lý nhị thiếu gia.

    Lúc này Tiêu Ngự mới thấy rõ, thì ra đó là một đứa trẻ khoảng tám tuổi. Cả người thằng bé ướt sũng, mặt trắng bệch, không còn chút sắc hồng, không biết tình hình ra sao.

    Lão đại phu cầm cổ tay thằng bé bắt mạch, sắc mặt đại biến, lắc đầu liên tục, lại áp tai vào ***g ngực nó kiểm tra một hồi, đứng dậy nói.

    “Không cứu được, đã muộn rồi. Xin phu nhân nén bi thương, chuẩn bị hậu sự đi.”

    Lý phu nhân vừa nghe liền giãy khỏi tay nhũ mẫu, nhào đến tóm tay áo lão đại phu, “Ông nói bậy gì đó Lạc Nhi của ta rõ ràng đang khỏe mạnh, lão thất phu ông dám nguyền rủa nó à! Mau cứu nó đi! Nếu không ta không tha cho các người!”

    Mặt lão đại phu đỏ chót, liên tiếp lùi về sau, “Phu nhân, lệnh lang đã quy tiên, lão phu cũng hết cách. Có tìm đại phu khác đến xem cũng vậy thôi, vẫn mau chuẩn bị hậu sự đi.”

    Đại phu trẻ vẫn đang xem xét cơ thể thằng bé, cuối cùng xám mặt đứng lên, chắn trước người lão đại phu, nói với Lý phu nhân đã muốn phát điên, “Xin phu nhân nén bi thương. Mạch đập và hô hấp của lệnh công tử không đều, dùng thuốc cũng không có tác dụng, vẫn nên… vẫn nên…”

    Không để đại phu trẻ nói hết, Lý phu nhân điên cuồng vồ lấy hắn, vừa gào khóc vừa chửi ầm lên. Đại phu trẻ quẫn bách, lại muốn bảo vệ lão đại phu nên chỉ có thể giơ hai tay che mặt ngăn trở Lý phu nhân.

    Tiêu Ngự đứng trong đám đông nhìn thằng bé nằm im trên đất.

    Gương mặt thằng bé vô cùng tuấn tú, hàng mi vừa dài vừa thẳng, có thể tưởng tượng đôi mắt đó mà mở ra thì sáng rực cỡ nào. Nhưng mà lúc này, sắc mặt nó tái nhợt, lẳng lặng nằm bên bờ hồ, không còn sinh khí.

    Phượng Chiếu Tình được một bầy nhũ mẫu che chắn đứng nhìn, Trịnh thị nhíu mày, “Dù gì cũng là Tri phủ phu nhân, bộ dạng của Lý phu nhân thật mất mặt quá.”

    Phượng Chiếu Tình lại nghĩ đến mặt khác, “Tại sao Lý nhị công tử lại ngã xuống nước nhỉ Hắn gặp nạn ở Phượng phủ, chỉ sợ Tri phủ đại nhân sẽ nghĩ Phượng phủ xui xẻo…”

    Nếu đã như vậy, chỉ cần làm náo loạn một trận thì sẽ chôn vùi được tội của Trịnh thị. Chuyện liên quan đến mạng người tất không nhỏ, còn ai để ý đến tranh cãi trong nhà nữa Lần này Phượng Chiếu Ngọc uổng công rồi.

    Tầm mắt Phượng Chiếu Tình xuyên qua rừng người, nhìn Đại tỷ đối diện.

    Nha hoàn nô bộc xung quanh xì xào bàn tán, vô số ánh mắt tò mò nhìn thằng bé nằm im hơi lặng tiếng bên bờ hồ.

    Cứ như đây là chuyện hết sức ly kỳ, mọi người hết lén nhìn lại ra vẻ đồng tình.

    Tất cả những việc đó làm Tiêu Ngự vô cùng khó chịu.

    Trẻ con tuổi này đáng lẽ phải được vô tư chơi đùa, bừng bừng sức sống chứ không phải lặng yên nằm trên bùn đất lạnh lẽo, để người đời vin vào mà ngồi lê đôi mách.

    Tiêu Ngự nhíu mày, đột ngột đẩy mấy người đứng chắn phía trước, bước nhanh đến bên hồ.

    Bách Linh hoảng hốt, muốn kéo hắn lại mà không kịp bèn nhanh chân đuổi theo.

    Nơi này không như Lạc Phân viện, tiểu thư không thể lộ diện. Từ đây đến tiền viện có rất nhiều tôi tớ, có mấy vị khách còn mang theo hộ vệ, vì Lý tiểu thiếu gia ngã xuống nước mà bọn họ đều tập trung về đây.

    Những tiểu thư khác đều có nha hoàn nhũ mẫu bảo hộ, tiểu thư nhà mình còn muốn chen lên trước Mặt mũi của tiểu thư phải tính sao đây

    Bách Linh lòng như lửa đốt nhưng không đuổi kịp Tiêu Ngự, chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn băng qua rừng người đến bãi cỏ bên bờ hồ.

    “Có chuyện gì vậy Đó là ai Sao tự nhiên có một tiểu thư ra đó” Có tiếng bàn tán huyên náo.

    Trịnh thị và Phượng Chiếu Tình kinh ngạc nhìn Tiêu Ngự. Phượng Chiếu Tình còn đỡ, Trịnh thị lập tức lộ vẻ hưng phấn vì người gặp họa. Nếu không thấy sắc mặt nặng nề của Phượng Chiếu Kỳ bên cạnh, chỉ e nàng đã cười ra tiếng luôn rồi.

    Tiểu tiện nhân không ra gì, nhìn xem, ban ngày ban mặt mà cứ vậy đi ra ngoài. Ở đây có nhiều nam tử bên ngoài, đúng là vô liêm sỉ!

    Nàng hả hê trong lòng mà mặt thì căng thẳng, ra lệnh cho đám nha hoàn, “Mau bảo vệ Ngũ tiểu thư và Lục tiểu thư vào giữa. Hay đi lấy hai cái mạng che mặt đến cho tiểu thư, không được để người ngoài thấy được dung nhan, sẽ cho là tiểu thư của Phượng phủ chúng ta không hiểu lễ giáo.”

    Phượng Chiếu Kỳ nghe được, mày nhíu càng chặt, nhìn chằm chằm Đại tỷ đằng kia, hận không thể bắt hắn về.

    Lộ diện trước mắt bao nhiêu người, rốt cuộc người kia có biết mình đang làm gì không

    Tam lão thái gia và Đại lão thái gia đứng bên hồ. Vì Lý phu nhân đang thương tâm cực độ nên họ tạm thời không dám đụng đến nàng, nhưng đã phân phó người hầu sẵn sàng đợi lệnh, cần sắp xếp cho Lý thiếu gia cẩn thận. Không ngờ đứa chắt gái lại ra mặt, đi thẳng đến thi thể của Lý thiếu gia.

    “Nha đầu này muốn làm gì” Tam lão thái gia hoảng hốt, bảo nô bộc, “Mau gọi mấy đại nương đến bắt nó về, thế này còn ra thể thống gì nữa!”
    Gã nô bộc tuân lệnh, chen vào đám đông tìm người trong đám nữ quyến.

    Đại lão thái gia cau mày nhìn Phượng Chiếu Ngọc, không nói năng gì, cũng không ngăn cản Tam lão thái gia.

    Tiêu Ngự nghe đám đông xì xào cũng phớt lờ, hắn có phải tiểu thư khuê các đâu.

    Tiêu Ngự tránh khỏi Lý phu nhân và hai đại phu, đến quỳ xuống bên cạnh thằng bé.

    “Lý nhị công tử rơi xuống nước mấy phút” Tiêu Ngự ngẩng lên hỏi đám nô bộc đã cứu thằng bé.

    “Phút” Cả đám hai mặt nhìn nhau, một tên đánh liều đáp, “Chưa tới một nén hương.”

    Một nén hương là bao lâu

    “Thôi.” Tiêu Ngự không hỏi họ nữa.

    Ba phút vàng, nếu tim ngừng đập chưa đến ba phút thì tế bào não sẽ không chịu tổn thương vĩnh viễn. Chỉ cần chưa đến ba phút thì có thể cứu được. Dù vượt quá ba phút cũng vẫn còn cơ hội…

    Bây giờ không biết chính xác thời gian Lý nhị công tử bị ngộp nước, nhưng nghĩ chắc không quá lâu.

    Tiêu Ngự ấn trán thằng bé, nâng hàm dưới lên nhìn, thấy trong miệng nó còn bùn và cát, liền lấy khăn tay nhét vào móc ra hết.

    Lý phu nhân quay lại thấy động tác của hắn liền buông tha cho hai đại phu, nhào qua hắn.

    “Ngươi tính làm gì Lạc Nhi của ta!”

    Giọng Lý phu nhân sắc bén chói tai, Tiêu Ngự nhíu mày nhìn nàng, “Muốn cứu sống Lạc Nhi thì câm miệng lại.”

    Lý phu nhân như con vịt bị bóp cổ, lập tức im lặng, trợn mắt nhìn Tiêu Ngự.

    Tuy nàng không thể tin Phượng đại tiểu thư biết y thuật nhưng liên tiếp hai vị đại phu đã nói không cứu được, vậy mà có một người lại nói có thể cứu sống con trai nàng.

    Hắn nói có thể cứu Lạc Nhi của nàng!

    Đây là lời nói hay nhất Lý phu nhân từng được nghe!

    Lý phu nhân nào còn tâm trạng thắc mắc Tiêu Ngự có phải đại phu hay không, sắc mặt nàng vừa hơi vặn vẹo vừa chờ mong nhìn hắn.

    Đại lão thái gia cách đó vài bước, vẫn chưa thả lỏng chân mày, hỏi Tam lão thái gia, “Nha đầu kia học y thuật từ bao giờ thế”

    “Chuyện này… À, đệ cũng không biết.” Tam lão thái gia đau khổ xoa trán.

    Ông còn chưa gặp mặt chắt nữ này bao giờ, làm sao biết hắn học y từ khi nào

    Mọi người xung quanh hắn như biến mất hết.

    Khoảnh khắc ngón tay hắn chạm vào sinh mạng cần được cứu sống này, trong mắt Tiêu Ngự chỉ còn cơ thể bé nhỏ đang bất tỉnh mà thôi. Những người xem hiếu kỳ, những ánh mắt ác ý đều trở thành hậu trường mờ nhạt, không ảnh hưởng gì đến hắn.

    Bởi vì hắn không phải Phượng đại tiểu thư, hắn là Tiêu Ngự. Hắn khổ luyện tám năm trời, du học Mỹ, học qua biết bao danh y, kỹ thuật điều trị đứng hàng đầu. Hắn đã sử dụng hết những thiết bị tiên tiến nhất, phát huy kỹ thuật chuyên khoa của mình đến cực điểm. Hắn cũng từng công tác ở vùng núi lạc hậu, nơi đó không phân chuyên khoa, không phân biệt điều trị hay điều dưỡng, một mình hắn quản lý hết từ nội khoa đến ngoại khoa, từ sinh lão đến bệnh tử.

    Đó mới là Tiêu Ngự chân chính, mà những người đang chỉ trỏ hắn nào biết được.

    Tiêu Ngự dò hơi thở và động mạch cổ của thằng bé, suy hô hấp, ngưng tim, phải tiến hành hồi sức tim phổi ngay.

    Tiêu Ngự xé y phục thằng bé, hành động này làm cả đám người kinh ngạc đến rớt cằm, mọi người sôi nổi nghị luận.

    Nam nữ bảy tuổi đã phải phân cách, đây là lễ giáo phong kiến. Tuy Phượng đại tiểu thư nói muốn cứu người, nhưng mà cái này thực sự…

    Quá… phóng túng rồi

    Lý nhị công tử đã tám tuổi, Phượng đại tiểu thư cũng khoảng mgười hai mười ba. Hai người tiếp xúc với nhau trước mặt bao nhiêu người, lại nóng lòng muốn cứu Lý nhị công tử, không phải là muốn định nhân duyên đó chứ

    Tiêu Ngự mắt điếc tai ngơ tất cả người ngoài, ngón tay di chuyển trên cơ thể bé nhỏ.

    Đặt một tay ngay xương ức, áp tay còn lại lên, lòng bàn tay đặt song song, ngón tay giao nhau, đầu ngón tay hơi hướng lên, ấn xuống theo phương vuông góc…

    Những bước cơ bản đã khắc vào đầu thành bản năng.

    Tiêu Ngự đếm thầm.

    Ấn xuống với tần suất 100 lần/phút, buông ra, ấn xuống, buông ra.

    Cơ thể nhỏ thì xương yếu, không thể ấn quá mạnh, tránh tạo tổn thương. Cũng không được ấn quá nhẹ, vậy sẽ không có tác dụng.

    Hắn cố gắng giúp trái tim trong cơ thể bé nhỏ này vận chuyển máu lên não, tiếp tế cho những tế bào sắp suy kiệt.

    Ấn đến lần thứ ba mươi thì ngừng, một tay Tiêu Ngự bóp mũi thằng bé, hít sâu một hơi rồi cúi đầu, nhắm miệng thằng bé mà áp môi vào thổi hơi…

    Hắn hoàn toàn đắm chìm vào công việc, cứ như đang khoác trên người chiếc áo blouse trắng phẳng phiu, làm việc ngày đêm ở thời đại kia.

    Công việc này đem lại cho hắn tiền tài danh vọng, và từng sinh mệnh được phục hồi sức sống nhờ bàn tay hắn. Đây là niềm tự hào, là niềm kiêu ngạo của hắn.

    Bất kể thời điểm, thời đại hay thế giới nào cũng đều có những sinh mệnh đợi chờ hắn cứu giúp.
     
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 15: Cải Tử Hoàn Sinh

    Editor: Vện

    Cấu tạo cơ thể như nhau, sinh mệnh cũng vậy. Ở thế giới xa lạ này lại có một lĩnh vực quen thuộc khiến hắn trung thành như thế.

    Sinh mệnh dưới bàn tay hắn lúc này không khác gì những bệnh nhân xưa kia. Bọn họ đều giao bản thân mình vào tay hắn, thân thể họ như đứa trẻ sơ sinh, không ngại ngùng phơi bày trước mắt hắn, đợi hắn cứu chữa.

    Hắn đem linh hồn du đãng của bọn họ về lại nhân gian.

    Đám người nhìn động tác của Phượng đại tiểu thư, lại bùng nổ một trận bàn tán nữa.

    Đó là đang cứu người sao Nếu nói cứu mà xé y phục của Lý thiếu gia thì còn hiểu được, nhưng Phượng đại tiểu thư lại hôn Lý thiếu gia, có là phu thê cũng không thể làm mấy hành động phóng đãng trước mắt bao người!

    Cả đám thiếu hoạt động tiêu khiển ai cũng mồm năm miệng mười, chuyện này có thể trở thành chủ đề bị bàn luận sôi nổi.

    Phượng Chiếu Điềm tròn mắt há mồm, Phượng Chiếu Tình xấu hổ che mặt, không muốn thấy cái cảnh đồi bại gia phong này.

    “Nó điên rồi hả!” Phượng Chiếu Điềm cười trên nỗi đau của người khác.

    Phượng Chiếu Kỳ nhìn hành vi của nữ tử có khuôn mặt giống cậu đến chín phần, lông mày nhíu chặt đến độ có thể kẹp chết muỗi. Cậu nắm chặt tay, chân chuyển động, muốn đến kéo Đại tỷ về, để hắn không làm mấy hành động kinh thế hãi tục nữa.

    Khỏi chờ đến cậu, Bách Linh đã chạy ra lanh lẹ kéo Tiêu Ngự lại, la lên, “Tiểu thư, tiểu thư muốn làm gì!”

    Tiêu Ngự ngẩng đầu, bây giờ mới chú ý quần chúng vây xem.

    Bọn họ không phải người hiện đại, không quan tâm hắn đang nỗ lực cứu người, nét mặt bọn họ không kinh ngạc thì là trào phúng, nhắc nhở Tiêu Ngự đã làm một việc hoang đường. Hô hấp nhân tạo trước mặt bao nhiêu người, liệu hắn có bị nhấn nước chết không

    Mỗi một giây phút trôi qua là sự sống dần xa cách.

    Tiêu Ngự cau mày, đột nhiên nhìn lão đại phu.

    “Ông qua đây, làm theo lời ta nói!”

    “Ta hả Lão phu không hiểu phương pháp cứu chữa của cô nương.” Lão đại phu run rẩy đáp, Tiêu Ngự lòng như lửa đốt.

    “Để ta làm!” Đại phu trẻ bước nhanh đến, quỳ bên người Tiêu Ngự.

    “Tiểu thư chỉ ta phải làm sao đi, ngươi cứ tiếp tục ấn ngực cho tiểu thiếu gia.”

    Hình như người này biết CPR Tiêu Ngự thầm ngạc nhiên, nhưng vẫn gấp rút chỉ cách làm cho đại phu trẻ.

    Hô hấp nhân tạo, mỗi lần thổi hơi cần kéo dài hai giây, thấy ***g ngực người bệnh phập phồng tức là đường hô hấp không bị trở ngại, nếu không phải thông đường hô hấp.

    Đại phu trẻ dựa theo chỉ thị của Tiêu Ngự làm hô hấp nhân tạo, Tiêu Ngự thấy ***g ngực thằng bé hơi phập phồng, lòng hơi buông lỏng.

    Hắn ấn ngực, đại phu trẻ hô hấp nhân tạo, hai người phối hợp sẽ đỡ tốn sức hơn một người làm.

    Hô hấp của sinh mệnh bé nhỏ này đã khôi phục được một chút, trái tim nhỏ trong ***g ngực này đang nỗ lực, ra sức kéo chủ nhân nó thoát khỏi tử vong.

    Lý phu nhân bối rối một chốc, lát sau mới phản ứng kịp.

    Thế này mà là cứu người sao Rõ ràng đang khinh bạc con trai nàng! Con tiện nhân! Dám lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, đối xử với con trai nàng như thế trước mặt bàn dân thiên hạ!

    Lý phu nhân tức giận đến tối mắt, hất nhũ mẫu đang dìu nàng, muốn đến đá văng Tiêu Ngự và đại phu trẻ.

    “Thả Lạc Nhi của ta ra! Các ngươi đang làm gì nó!” Lý phu nhân giận dữ.

    Bách Linh tuy khiếp sợ vô cùng nhưng vẫn nhớ phải bảo vệ tiểu thư, liền giang hai tay đứng chắn trước người Tiêu Ngự.

    “Dừng lại!” Không ngờ ngoại trừ Bách Linh, còn có một người cũng đứng che cho Tiêu Ngự.

    Bách Linh quay đầu nhìn, ra là đại phu trẻ kia.

    Hắn đang hô hấp nhân tạo, cũng thấy hơi xấu hổ, lúc này mồ hôi đầy đầu, mặt đỏ chót, lớn tiếng nói, “Phu nhân hãy nghe ta nói! Vị tiểu thư này đang cứu con trai bà đó! Thương Hàn Tạp Bệnh Luận có ghi, cách cấp cứu người thắt cổ tự tử là phải ôm xuống, không được cắt dây. Một người dùng tay ấn ngực. Nếu không được thì người thứ hai phải thổi khí vào phổi. Phương pháp cứu người của vị tiểu thư này cũng giống vậy!”

    Đại phu trẻ ra sức chứng minh cho hành động của hắn, mỗi câu mỗi chữ rõ ràng rành mạch, nói lớn đến mức khàn cả giọng.

    “Hoàn toàn có thể cứu được! Vị tiểu ca này vì đuối nước mà ngưng hô hấp, tựa như đã chết. Hành động của vị tiểu thư này, không chừng thật sự cứu được Lý nhị công tử!!”

    Như xác minh lời hắn nói, chữ cuối cùng vừa dứt, bên tai liền truyền đến tiếng ho sặc sụa.

    Mọi người vốn đang chỉ trỏ đột ngột tắt đài, không gian cực kỳ yên lặng, chỉ còn tiếng sặc nước đau đớn của thằng bé nương theo gió đập vào tai mọi người.

    Sống rồi Thật sự sống lại rồi

    Trịnh thị nhìn mà phẫn hận, vò xé khăn tay, nghiến răng thấp giọng nói, “Chó ngáp phải ruồi thôi, tiểu tiện nhân lại được lợi!”

    Phượng Chiếu Điềm tức tối bĩu môi, từng tiếng ca thán ngạc nhiên của người xung quanh như mũi dao đâm vào lòng, nàng nóng nảy xô đẩy chạy đi.

    Phượng Chiếu Tình không để ý người khác, chỉ cau mày nhìn những người bên hồ. Vốn có thể mượn cái chết của Lý nhị thiếu gia để áp xuống chuyện của Trịnh thị, giờ lại bị Phượng Chiếu Ngọc phá. Vị Đại tỷ này mười mấy năm nay ngu ngốc vô dụng, nay không chỉ biết rõ việc mình bị bỏ thuốc mà còn có bản lĩnh như thế này từ khi nào vậy

    Tiêu Ngự rời tay khỏi khoang ngực nó, vẩy vẩy mấy ngón tay mỏi đến cứng đơ, quỳ sụp xuống cỏ.

    Lý nhị công tử đã khôi phục hô hấp, ho tối mắt tối mũi, nước mắt giàn giụa, nhìn vô cùng chật vật.

    Tiêu Ngự vỗ nhẹ lưng nó, để nó ho ra hết nước đọng trong phổi rồi giơ ba ngón tay quơ quơ trước mặt nó, dịu giọng hỏi, “Lạc Nhi, đây là mấy”

    Lý Lạc vừa mới tỉnh, tầm mắt mơ hồ dường như đang thấy một vị tiên trên trời mang theo nụ cười hết sức dịu dàng.
    “Ba, là ba.” Nó trả lời theo bản năng.

    “Đúng rồi, Lạc Nhi thật thông minh.” Tiêu Ngự thở phào nhẹ nhõm. Lý nhị thiếu gia đã khôi phục ý thức, đáng tiếc nơi này không có máy móc hiện đại và thuốc men, việc điều trị hồi sức đành nhờ đại phu rồi.

    “Đi lấy tách trà nóng cho Lý thiếu gia.” Tiêu Ngự dặn Bách Linh.

    Bách Linh vẫn còn chưa hoàn hồn.

    Tiểu thư nhà mình… tiểu thư nhà mình thật sự cứu được một người chết! Chuyện này đúng là… đúng là…

    Tiêu Ngự gọi tiếp hai tiếng Bách Linh mới phản ứng, vội đáp lời rồi chạy vọt đi.

    Tiêu Ngự nói với đại phu trẻ, “Tốt nhất vẫn nên nấu canh thuốc cho Lý thiếu gia.”

    “Vâng, vâng.” Đại phu trẻ đỏ mặt đáp, không dám nhìn Tiêu Ngự.

    Lý phu nhân dường như vẫn chưa bừng tỉnh khỏi khiếp sợ, chớp mắt liên tục nhìn con trai mình.

    Nó cử động! Nó đang cử động! Vừa rồi nó còn nói chuyện nữa!

    Sống lại rồi, con trai của nàng sống lại rồi!

    Mãi đến lúc Tiêu Ngự đến trước mặt Lý phu nhân, dặn nàng, “Phu nhân qua nhìn con đi, cần phải mời đại phu khám để không để lại di chứng.”

    Toàn thân Lý phu nhân run lên, không để ý gì nữa, lập tức nhào đến ôm con trai bảo bối vào lòng khóc rống.

    Tiêu Ngự cười lắc đầu, vừa ngẩng lên đã thấy lão đại phu đứng trước mặt, mắt long lanh nhìn hắn.

    “Tiểu cô nương thật sự làm được!” Lão đại phu hết sức phấn khởi, hưng phấn khoa tay múa chân, “Phương pháp cải tử hoàn sinh này tuy được ghi chép nhiều trong sách cổ nhưng hiếm khi thành công, thường bị người nhà trách móc thậm tệ. Hôm nay lão phu lần đầu được chứng kiến tận mắt hiệu quả của phương pháp này! Cô nương quả là thần y!”

    Loại phương pháp này nhìn qua vô cùng tục tằn, thực tế là cách ấn ngực rất dễ gây tổn thương. Trước đây cũng có đại phu to gan thực hiện nhưng không cứu được nạn nhân, trái lại còn gây tổn thương cho thi thể, bị cả gia đình người ta đập cho một trận.

    Thế mà Phượng đại tiểu thư đây làm rất bài bản, không chỉ cứu sống được Lý nhị công tử mà còn không gây thương tổn chút nào!

    Lão đại phu mừng quýnh không biết phải nói gì, cuối cùng chỉ có thể cung kính vái, “Tại hạ tự hổ thẹn y thuật không sánh bằng cô nương.”

    Tiêu Ngự nghe ra ý tứ trong lời ông, hình như thời cổ đại cũng có cách phục hồi tim phổi, còn giống y chang cách của hắn Hèn chi vừa rồi đại phu trẻ kia cũng biết chút ít.

    Quả không thể xem thường trí tuệ của cổ nhân.

    Tiêu Ngự gật đầu, nói với lão đại phu, “Ta cũng đọc được từ sách cổ thôi, thường ngày tập luyện chăm chỉ nên quen tay. Ta không biết bốc thuốc, xin đại phu khám lại cho Lý công tử, chuyện sau này dựa cả vào hai vị đại phu.”

    “Là bổn phận, bổn phận của chúng ta.” Hai đại phu một già một trẻ khiêm tốn đáp, hai người cùng đến bên Lý nhị thiếu gia.

    Tiêu Ngự thấy không còn chuyện gì cần hắn nữa, liền dẫn Bách Linh rời đi.

    Ba vị lão thái gia Phượng phủ đứng một bên quan sát được toàn bộ, bây giờ mấy mặt nhìn nhau, đều thấy được vẻ kinh ngạc trong mắt đối phương.

    Vừa rồi Phượng Chiếu Ngọc đã lập công lớn, cứu được một người từ cõi chết! Đây là cướp người từ tay Diêm Vương đó!

    Lý phu nhân vẫn còn ngồi bên hồ ôm Lý Lạc vừa khóc vừa cười. Nữ quản gia Phượng trạch đã sớm mang áo choàng và kiệu đến, đặt Lý Lạc ngồi lên đưa về Liên Bích cư gần đó để đại phu chẩn đoán.

    Lý Lạc bị Lý phu nhân vuốt ve đến nóng nảy, trong đầu vẫn còn nhớ hình ảnh mơ hồ của vị tiên nhân mỹ lệ khi nãy.

    Vừa rồi mơ mơ màng màng, nó cảm giác hình như có người hôn miệng mình… Lý Lạc giơ tay sờ khóe miệng, rốt cuộc là mộng hay thật

    Hai đại phu một già một trẻ đè nó ra bắt mạch, khám tổng quát hồi lâu, cuối cùng đưa thuốc cho người hầu đi sắc. Bấy giờ Lý Lạc mới được tự do, tuy cơ thể còn yếu nhưng vẫn gọi tiểu tư đến hưng phấn dò hỏi.

    Tiểu tư trước hết là ôm thiếu gia nhà mình gào khóc một trận, mãi đến lúc bị Lý Lạc hết nhịn nổi gõ đầu mới chịu nín.

    “Nhị gia muốn hỏi gì”

    “Hồi nãy ai đã cứu ta Khụ khụ, có phải là một người rất đẹp không” Giọng Lý Lạc hơi khàn.

    Tiểu tư vừa nghe liền nhớ lại phương pháp cứu người kinh thế hãi tục của Phượng đại tiểu thư, thiếu gia nhà mình lại bị một nữ tử chiếm tiện nghi!

    Tiểu tư thuật lại tường tận chuyện khi nãy, Lý Lạc nghe xong cũng há hốc miệng.

    “Phượng đại tiểu thư cởi đồ bản thiếu gia Còn sờ mó người bản thiếu gia, còn trước mặt bao nhiêu người mà hôn bản thiếu gia đến mấy lần!”

    “Không sai!” Tiểu tư gật đầu liên tục, suy nghĩ một chút lại lắc đầu, “Phượng đại tiểu thư không có hôn thiếu gia, vốn là nàng muốn hôn nhưng sau đó để Tần tiểu đại phu làm thay.”

    Lý Lạc mân miệng, không biết nghĩ gì.

    Chờ nó nghĩ xong, lập tức vỗ thành giường, “Đại tiểu thư này thật to gan! Khụ khụ, vậy không phải là bắt bản thiếu gia chịu trách nhiệm cưới nàng về sao!”

    “Đúng ha!” Tiểu tư lại gật đầu, sau chợt tỉnh ngộ, lại lắc đầu liên tục.

    “Không được không được, làm sao thiếu gia cưới nàng được! Phu nhân chắc chắn sẽ không đồng ý đâu!”

    Lý Lạc ngày thường phách lối quen rồi, trẻ con tám chín tuổi là tuổi chó chê mèo ghét, Lý tri phủ còn bó tay với nó, nó căn bản không lo Lý phu nhân có đồng ý hay không. Nó lăn ra giữa giường, ôm chăn gặm đầu ngón tay nghĩ vớ vẩn, trong đầu toàn là âm thanh dịu dàng nói với nó rằng, “Đúng rồi, Lạc Nhi thật thông minh.”

    Lý nhị thiếu gia tự nhận là nam tử hán nghĩ ngợi đến đỏ mặt.

    Không biết Phượng đại tiểu thư là người thế nào đây!

    Ngoài lề: Mấy chương liên quan đến hô hấp nhân tạo tôi làm nhanh vì nó nhắc tôi nhớ lại kỷ niệm kinh khủng hồi cấp hai. Lớp tôi bị bắt học bơi (lớp khác được học cầu lông), ngày đầu tiên ông thầy không dạy tư thế bơi mà đi dạy hô hấp nhân tạo. Và tôi là cái thằng xui xẻo bị ổng gọi lên làm mẫu, năm đó tôi lớp 7, vì ổng mà suốt ba năm 7 8 9 tôi không quen được cô bồ nào. Và thật trớ trêu là nhà ổng cách nhà tôi có mấy căn nên cả trường và cả xóm đều biết tôi bị ổng hun. Ổng kể chuyện đó cho cả làng cả nước biết, đến năm tôi lên cấp ba, ổng cũng theo con đi Mỹ tôi mới thoát được nỗi ám ảnh đó.
     
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 16: Thiếu Nợ Trả Tiền

    Editor: Vện

    Bách Linh theo Tiêu Ngự về hậu viện, dọc đường vẫn còn mơ màng, không tin được tiểu thư nhà mình cứu sống được “người chết”.

    Đây là… cướp người từ tay Diêm Vương mới đúng Tiểu thư làm vậy liệu có chọc giận đầu trâu mặt ngựa không ta

    Bách Linh bất an nói ra băn khoăn của mình, Tiêu Ngự bật cười, “Đừng nghĩ lung tung, ta nào có bản lĩnh đó, là Lý nhị thiếu gia mạng lớn thôi.”

    Bách Linh gật gù dù vẫn còn lo.

    Hai người đi một hồi mới phát hiện có gì đó sai sai, Bách Linh thấy tiểu thư nhà mình cứ đi thẳng phía trước không chút do dự, khó hiểu hỏi, “Tiểu thư muốn đi đâu vậy Đến chỗ Tam thẩm hả”

    “Không có, ta muốn về tiểu viện mà.” Tiêu Ngự đáp. Xem thái độ hôm nay của Đại lão thái gia, e là hắn không phải ở trong chuồng ngựa lâu đâu, về sớm dọn đồ thôi.

    “…” Bách Linh trầm mặc, dừng bước kéo Tiêu Ngự quay hướng khác, “Tiểu thư, chỗ của chúng ta ở bên kia.” Tiểu thư đã không biết đường mà sao tự tin sải bước hay vậy ta

    “…”

    Lúc này Đại lão thái gia đã dẫn quan khách về yến tiệc ở tiền viện, từng người lần lượt ngồi xuống, những người quen biết nhau đều nhìn đối phương, hiếu kỳ không biết kết cục chuyện hôm nay thế nào.

    Chuyện của Phượng tam phu nhân Trịnh thị vốn đã gây bất ngờ, gần như khiến Phượng lão gia tử không kịp ứng phó. Nhưng so với vụ bên hồ thì những chuyện khác chẳng đáng nhắc đến nữa.

    Phượng đại tiểu thư chỉ còn hai năm là đến tuổi cập kê, vậy mà dám làm loại chuyện đó với Lý nhị thiếu gia giữa ban ngày ban mặt.

    Nếu là bình thường, việc làm nãy sẽ bôi nhọ thanh danh gia tộc, lối thoát duy nhất là phải cạo đầu đi tu, làm bạn với kinh kệ tượng phật suốt đời, đó là kết cục tốt nhất.

    Nhưng cố tình hắn lại cứu mạng Lý nhị thiếu gia.

    Lý nhị thiếu gia đã bị Tần lão đại phu phán là đã chết.

    Tần lão đại phu là danh y nổi tiếng khắp thành Hoài Thiên, con trai ông cũng một thân bản lĩnh phi phàm, không ai nghi ngờ chẩn đoán của hai người họ.

    Vậy mà Phượng đại tiểu thư lại cứu người chết sống lại, kéo Lý nhị thiếu gia về lại dương gian! Đó mới là cách cải tử hoàn sinh của thần y trong truyền thuyết!

    Đúng là chuyện lạ chưa nghe bao giờ!

    So với kết quả này, những chuyện lặt vặt thường ngày đều không đáng kể.

    Không khí yên ắng lạ thường, Đại lão thái gia ho nhẹ một tiếng, mở lời, “Chuyện hôm nay là do tình huống khẩn cấp, tất cả đều vì cứu người nên có thể bỏ qua lễ nghi. Phật dạy cứu một mạng người còn hơn xây bảy tầng tháp. Tiểu tôn nữ của lão phu không hổ là hậu duệ của Thái y, thiện tâm nhân đức. Kính xin chư vị đại nhân, tiên sinh làm giúp ta làm chứng cho tiểu tôn nữ, để tránh cho tương lai có người bôi nhọ thanh danh nữ nhi của Phượng phủ.”

    Thái độ của Đại lão thái gia vô cùng rõ, ông muốn bảo chứng cho hành động bất ngờ của Phượng đại tiểu thư, không những không phạt hắn vì danh dự Phượng phủ mà còn bảo vệ thanh danh cho hắn.

    Không biết nội tâm mọi người ra sao nhưng lúc này đều nể trọng đáp ứng dồn dập. Dù gì mạng người cũng là chuyện lớn hơn trời, không ai muốn làm chuyện trái đạo đức, lại càng không thể rêu rao.

    Nhưng bất luận thế nào, nhân duyên của Phượng đại tiểu thư chỉ sợ gặp nhiều trở ngại. Người hành nghề y vốn thuộc tầng lớp trung bình trong cửu lưu, coi như vì cứu người nên có thể hiểu được hành động của hắn, nhà nào tốt sẽ dám đến cầu thân. Mà nhà Lý tri phủ là lựa chọn tốt nhất, gả Phượng đại tiểu thư cho Lý nhị thiếu nha, cũng xem như một giai thoại đẹp.

    Nhưng Lý phu nhân mắt cao hơn đầu, Đại thiếu gia Lý gia không phải do nàng sinh, nàng vì sĩ diện nên chỉ muốn cầu thân với nữ tử thế gia. Lý nhị thiếu gia là cục vàng cục bạc nàng nâng niu, sao nàng có hơi sức đi để ý Phượng Chiếu Ngọc

    Cho nên, trừ khi Phượng đại tiểu thư lấy chồng nơi khác, chứ ở đây là hết đường rồi.

    Bất luận mọi người nghĩ gì thì hôm đó xem như sóng yên biển lặng. Phượng Vân Phi lấy được tiếng thơm, Tiêu Ngự đạt được mong muốn thoát khỏi kiềm kẹp của Trịnh thị, người duy nhất hằn học là cả nhà Trịnh thị.

    Phượng tam lão gia gắng gượng hầu tiệc, dù mọi người không nói gì nhưng ánh mắt quét đến cũng đủ khiến hắn đứng ngồi không yên.

    Nghĩ bằng đầu gối cũng biết người ta đang trách móc sau lưng. Hắn là đệ đệ của Phượng Vân Phi và Phượng Vân Ninh, tuy là con thứ nhưng vì hào quang của hai người kia mà khắp thành Hoài Thiên không ai không nể mặt hắn. Phượng tam lão gia có bao giờ bị mất mặt như hôm nay Hắn lại không thể tùy tiện bỏ đi, chỉ có thể thầm rủa xả Trịnh thị ngu xuẩn thậm tệ.

    Thật vất vả mới chống đỡ đến hết tiệc, sau khi tươi cười tiễn khách, Phượng tam lão gia liền nổi giận đùng đùng chạy về Lạc Phân viện, giữa đường lại bị Tam lão thái gia sai người gọi vào thư phòng nghe mắng xối xả hết nửa buổi chiều.

    “Về nói tức phụ ngươi đừng có nhúng tay vào chuyện Ngọc nha đầu! Còn nữa, nói nó tham ô của Ngọc nha đầu bao nhiêu bạc thì hạn trong mười ngày phải trả lại hết, giao cho trướng phòng! Một xu cũng không được thiếu! Nếu nó còn dám qua mặt thì chờ bị xử phạt đi!” Tam lão thái gia hung dữ gõ gậy, Phượng tam lão gia chỉ biết dạ thưa.

    “Cấm túc Lục nha đầu một tháng! Phu thê các ngươi không biết dạy con, tìm một lão nương dạy Lục nha đầu biết thế nào là khiêm nhường cung kính! Đừng có nông cạn chỉ biết tranh giành đồ với trưởng tỷ, cái gì của mình là của mình, cái gì không phải thì không được rớ tới!”

    Phượng tam lão gia răm rắp nghe theo, Tam lão thái gia mắng đến phát mệt, ngừng lại thở phì phò, phất tay đuổi Phượng tam lão gia ra ngoài.

    Phượng tam lão gia về Lạc Phân viện, Trịnh thị đang nằm trên ghế quý phi ôm ngực, Phượng Chiếu Tình và Phượng Chiếu Điềm ngồi bên cạnh.

    “Đúng là tức chết ta. Không ngờ con tiểu tiện nhân bình thường giả vờ thành thật mà bây giờ dám ngáng chân ta. Cứ chống mắt mà xem, ta sẽ không tha cho nó đâu.”

    “Bà không tha cho ai” Phượng tam lão gia âm trầm, chắp tay bước vào.

    Trịnh thị oán hận nhìn hắn, hừ một tiếng không trả lời, lòng vẫn còn ghi hận một đạp của Phượng Vân Cửu.

    Phượng Chiếu Tình, Phượng Chiếu Điềm đứng dậy hành lễ với Phượng tam lão gia.

    Phượng tam lão gia cười lạnh, “Dẹp mấy ý nghĩ xấu xa của bà ngay, tổ phụ đã dặn sau này không được nhúng tay vào chuyện Ngọc nha đầu. Bà lấy của Ngọc nha đầu bao nhiêu bạc thì trong mười ngày phải trả lại trướng phòng, không được thiếu một xu. Nếu chậm trễ hay thiếu sót thì Trịnh thị, đừng trách ta vô tình, có hậu quả gì thì tự bà gánh lấy.”

    “Ông nói gì!” Trịnh thị nghe như sét đánh ngang tai, ngồi bật dậy, “Dựa vào đâu mà muốn ta trả bạc hả! Ta không trả!”
    “Dựa vào đâu Bà còn dám hỏi dựa vào đâu sao” Phượng tam lão gia tức đến bật cười, “Ở đây không có người ngoài, ta cũng không giả vờ giả vịt nữa. Bà làm gì sau lưng ta đều biết, Đại lão thái gia là mèo già hóa cáo, càng không thể qua mặt được ông. Bây giờ ông không truy cứu bà tội mưu sát đã là quá thương tình rồi, bà chỉ cần trả tiền là mọi chuyện sẽ êm xuôi. Đừng tiếp tục chọc giận tổ phụ và Đại lão thái gia, đến lúc đó thì không đơn giản chỉ dùng tiền là thoát được đâu.”

    “Phụ thân, sao người có thể nói mẫu thân như vậy” Phượng Chiếu Điềm không vui lên tiếng.

    Phượng tam lão gia trừng nàng, “Ta còn chưa nói ngươi! Bắt đầu từ hôm nay cấm túc một tháng, tằng tổ phụ ngươi sẽ phái người đến giáo dục lại. Mau về viện tử của mình đi, không được ta cho phép thì không được ra khỏi cửa viện, dù chỉ một bước!”

    “Cấm túc! Con không phục! Dựa vào cái gì mà cấm con! Mẫu thân xem đi! Bọn họ bắt nạt con kìa!” Phượng Chiếu Điềm giãy nãy, nhào vào lòng Trịnh thị gào khóc.

    Cấm túc cũng không sao, nhưng cấm túc nữ tử khuê các một tháng, nói ra thì nàng nào còn mặt mũi! Nếu bị đồn ra ngoài thì có ai không biết lý do nàng bị phạt! Nghĩ đến Phượng Chiếu Ngọc được tiếng thơm, còn thoát khỏi tay các nàng, mà nàng ngược lại bị thất thế, Phượng Chiếu Điềm hận đến ứa gan.

    “Con gái ngoan đừng sợ, có mẫu thân ở đây. Ta xem ai dám bắt nạt Điềm Nhi!” Trịnh thị ôm Phượng Chiếu Điềm, trừng mắt rít lên.

    Phượng tam lão gia đã truyền lời xong, cũng lười để ý Trịnh thị, vén màn đi ra.

    Trịnh thị khóc lóc gào theo, “Ông có bản lình thì hưu ta đi, chúng ta đường ai nấy đi! Bạc đâu phải có mình ta xài, bây giờ lại kiếm ta đòi bạc, không có cửa đâu!”

    Phượng Chiếu Tình vẫn trầm mặc, nhíu mày không biết suy tính cái gì, thấy Trịnh thị điên tiết như vậy, vội vuốt giận, “Mẫu thân đừng nóng, người phát hỏa với phụ thân cũng vô dụng thôi, đây là lệnh của tằng tổ phụ, phụ thân cũng không có cách nào. Trước mắt phải nghĩ cách vượt qua cửa ải này đã.”

    “Vượt qua Làm sao mới vượt qua được” Trịnh thị lau nước mắt, nói, “Tình Nhi, con cũng nghe rồi đó, bây giờ bọn họ muốn chúng ta giao bạc cho con tiểu tiện nhân kia. Ta thà đem cho chó ăn chứ nhất quyết không để nó hưởng lợi!” Trịnh thị càng nói càng tàn nhẫn, không có một chút nhận thức món tiền đó vốn là của Phượng Chiếu Ngọc, nàng chỉ là phường cướp đoạt.

    “Chỉ sợ không trả không được.” Phượng Chiếu Tình hơi cúi đầu, nhẹ giọng nói, “Không nộp bạc vào trướng phòng, chẳng may bị Đại lão thái gia nhớ ra, cho người đi điều tra nợ cũ…”

    Trịnh thị nghe vậy mới hoảng hồn, nỗi sợ dần dâng lên.

    Vừa rồi Phượng tam lão gia ăn nói khó nghe nhưng có nhắc đến mấu chốt. Chuyện nàng bỏ thuốc Phượng Chiếu Ngọc, nhất định đã bị Phượng Chiếu Ngọc cáo trạng với Đại lão thái gia, nếu không Đại lão thái gia sẽ không giận đến thế, chẳng màng danh dự của Phượng phủ, mắng nàng và Phượng Chiếu Tình trước mặt bao nhiêu người.

    Bây giờ nhả tiền ra có thể che đậy được chuyệ kia, nếu không Đại lão thái gia cho người điều tra thì nàng không thể chối cãi được, lúc đó thì tai vạ khôn lường.

    “Ta đã tạo nghiệt gì chứ! Tại sao lại bị con tiện nhân đó ép đến nước này!” Trịnh thị vỗ ngực khóc lớn.

    Phượng Chiếu Tình trầm tư một chốc, mỉm cười bảo, “Mẫu thân chớ vội, khoản tiền này nhất định phải bù, nhưng đâu nhất định phải dùng tiền của chúng ta.”

    Trịnh thị nghe vậy liền nín bặt, kéo Phượng Chiếu Tình hỏi, “Tình Nhi, con nghĩ ra cách rồi hả”

    Phượng Chiếu Tình giơ lên một ngón tay, cười hỏi, “Nơi này đang có sẵn một vị thần tài mà, không phải sao”

    “Ai vậy” Phượng Chiếu Điềm hiếu kỳ, “Tỷ tỷ đừng đánh đố, mau nói đi.”

    “Là Đại ca.” Phượng Chiếu Tình đáp, “Đại ca từ kinh thành vượt đường xa đến đây, không lẽ Đại bá phụ không cho hắn bạc phòng thân Chúng ta chỉ cần thuyết phục Đại ca đưa tiền ra thì không phải êm đẹp rồi sao”

    “Đúng rồi, sao ta không nghĩ ra chứ. Vẫn là Tình Nhi thông minh!” Trịnh thị tỉnh ngộ, cười nói, “Hai người họ là tỷ đệ cùng một mẹ, Phượng Chiếu Kỳ trợ cấp tiền cho tiểu tiện nhân là chuyện đương nhiên.”

    “Nhưng mẫu thân và muội muội tuyệt đối không được tiết lộ, không được để người ngoài biết.” Phượng Chiếu Tình dặn dò.

    “Đương nhiên rồi.” Trịnh thị đáp ngay, rồi lại nhíu mày, “Nhưng khó đảm bảo Phượng Chiếu Kỳ không nói với người khác”

    Phượng Chiếu Tình mỉm cười, “Mẫu thân yên tâm, chuyện này cứ giao cho con. Đại ca được Đại bá mẫu nuôi dưỡng mười mấy năm, mẫu thân lại là người của Đại bá mẫu, nhờ hắn san sẻ giúp mẫu thân, sao hắn có thể từ chối”

    Thấy vấn đề tiền bạc đã được Phượng Chiếu Tình nghĩ cách xong, Phượng Chiếu Điềm liền lôi kéo nàng, “Tỷ tỷ, còn việc muội bị cấm túc thì sao bây giờ Tỷ nghĩ cách gì đi, muội không muốn bị cấm túc!”

    Phượng Chiếu Tình trừng nàng, “Muội còn dám nói à. Đều do muội cãi cọ mới tạo cơ hội cho Phượng Chiếu Ngọc. Muội không hiểu chuyện, nếu tằng tổ phụ không phạt thì cũng bị tỷ phạt!”

    Phượng Chiếu Điềm cúi thấp đầu, “Ai bảo tiện nhân đó dám cướp đồ của muội, sao muội không thể nói.”

    Phượng Chiếu Tình bất đắc dĩ lắc đầu, “Tỷ không giúp được rồi. Gắng chịu đựng một tháng đi, sẽ qua nhanh thôi.’

    Phượng Chiếu Điềm nhào vào lòng Trịnh thị kể khổ, Phượng Chiếu Tình ngồi dựa cửa sổ, nghĩ cách khiến Phượng Chiếu Kỳ ngoan ngoãn nhả bạc ra giải nguy cho Trịnh thị.

    —o0o—

    Về phần Tiêu Ngự, hắn đoán không sai. Ngay hôm sau, hắn và Bách Linh rời khỏi cái tiểu viện rách nát, dọn đến viện tử khác khang trang hơn rất nhiều, có tên vô cùng khí phách, Thanh Vân các.

    Bác sĩ Tiêu rất vừa lòng cái tên này, ít ra nghe giống chỗ ở của đàn ông chứ không phải khuê phòng tiểu thư.

    Thực ra, viện tử này là nơi lúc trước Phượng Vân Phi từng ở, bây giờ hắn lên kinh nhậm chức nên bỏ trống. Vì có Tam lão thái gia đích thân căn dặn nên mấy phụ nhân không dám thất lễ, bày biện sắp xếp nơi này cực kỳ tốt.

    ———

    Hậu trường.

    Kỳ đệ: Bộ nhìn ta giống dễ bị lừa lắm hả

    Ngọc tỷ: Ừ.

    Kỳ đệ: = =

    Ngoài lề: Cái hậu trường là của tác giả chứ tôi không có chêm vô. Tôi muốn hỏi ý mấy bạn sau này công lên sàn thì mấy bạn muốn để xưng hô là “hắn” hay “y”
     
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 17: Quân Tử Hảo Cầu

    Editor: Vện

    Tiêu Ngự dọn đến nơi ở mới, lễ vật của Phượng Vân Phi gửi cũng được khiêng theo. Tiêu Ngự chẳng để ý mớ y phục trang sức, nhưng mà nhìn chúng rất có giá trị, sau này đem đi đổi thành tiền. Bách Linh lại rất để ỷ, tự đi giám sát thúc giục đám người hầu khiêng rương hòm đến Thanh Vân các, không thiếu cái nào.

    Sau khi chuyển hết đồ vào nhà kho, Bách Linh háo hức khuyên Tiêu Ngự ra vườn đi dạo.

    “Trước đây tiểu thư chưa từng ra khỏi cửa viện, bây giờ vất vả lắm mới thoát khỏi tay Tam thẩm, nên ra ngoài vui chơi chút đi. Vườn tược trong Phượng phủ chúng ta đẹp lắm.”

    Tiêu Ngự đồng ý, hai người ra khỏi Thanh Vân các, tản bộ đến vườn, Bách Linh liên miên rỉ rả bên tai hắn.

    “Tiểu thư, hồi nãy lúc Tam lão thái gia sai người khiêng rương đồ đến chỗ chúng ta, tiểu thư không thấy sắc mặt của Lục tiểu thư đâu, đen như cái đít nồi vậy đó.” Bách Linh cười vô cùng vui vẻ, “Quá hả giận luôn, cho nàng hết dám cướp đồ của tiểu thư!”

    “Chỉ là vật về với chủ thôi mà, ngươi dễ thỏa mãn quá ha.” Tiêu Ngự cười.

    Bách Linh bĩu môi, “Tiểu thư nói phải. Đúng rồi, trước đây lão gia gửi nhiều thứ tốt lắm, đều bị các nàng cướp mất, chắc không đòi được rồi. Đáng ghét quá.”

    “Không sao đâu, rồi cũng lấy đổi ra bạc thôi, tiểu thư nhà ngươi không chịu thiếu xu nào đâu.” Tiêu Ngự cười híp mắt.

    Bây giờ bác sĩ Tiêu đã vô cùng bình thản với thân phận Phượng đại tiểu thư, tự xưng tiểu thư không chút áp lực.

    Bách Linh vẫn bất bình, “Bạc làm sao sánh được với trang sức và xiêm y… Ở thành Hoài Thiên có tiền cũng không mua được những thứ đó.”

    Hai người đang sải bước, một đôi giày đen thêu chỉ bạc đột nhiên bước ra chặn đường, chắn trước mặt Tiêu Ngự.

    Tiêu Ngự nhìn thấy, hơi nhíu mày.

    Lại là Phượng Chiếu Kỳ, chỉ là ngẫu nhiên chạm mặt hay là cố ý tìm hắn

    Phượng Chiếu Kỳ dùng ánh mắt thăm dò đánh giá Tiêu Ngự, cuối cùng trầm giọng lên tiếng, “Chuyện hôm đó ta đã thấy hết rồi. Ngươi nên thấy may mắn vì ta đã không ngăn cản, nhưng tốt nhất tỷ đừng có suy tính gì khác nữa, cũng đừng có hành y chữa bệnh cho người khác. Bản thân là thiên kim tiểu thư mà sờ mò người này người kia, còn ra thể thống gì hả”

    Thấy Tiêu Ngự chỉ nhìn mình cười, cứ như thấy việc đó chẳng có gì to tát. Phượng Chiếu Kỳ nghẹn lời, lại nói thêm, “Nếu ngươi vì bất cứ lý do gì gây trở ngại việc thăng chức của phụ thân, ta sẽ không tha cho ngươi.”

    Bách Linh trợn tròn mắt nhìn gương mặt tuấn tú giống tiểu thư nhà mình như đúc của Phượng Chiếu Kỳ, không hiểu tại sao cậu lại ăn nói lạnh lùng với tiểu thư

    Tiêu Ngự mỉm cười lắc đầu.

    Cái này cũng là thủ đoạn trả thù của Phượng Vân Ninh sao Khiến đôi song sinh thân mật khắng khít chia xa ngàn dặm, lúc gặp nhau lại trở mặt thành thù. Nếu Phương thị mà biết không biết sẽ thương tâm đến mức nào.

    “Ngu ngốc.” Tiêu Ngự hừ lạnh, đi vòng qua Phượng Chiếu Kỳ, chẳng buồn để ý cậu.

    “Ngươi nói gì!” Phượng Chiếu Kỳ thấy tỷ tỷ đi thẳng một nước, liền đuổi theo chặn đường Tiêu Ngự, nhìn thẳng gương mặt hờ hững của hắn, “Ta cũng vì nể tình chúng ta là song sinh mới khuyên ngươi, ngươi lại dám mắng ta”

    “Tức rồi sao Bộ ta mắng sai chắc” Tiêu Ngự cười cợt, nhìn thiếu niên vô tội bị bọn xấu tẩy não mười mấy năm, cậu còn là đệ đệ thân sinh của thân thể này, hắn tốt bụng nhắc nhở, “Tiểu đệ này, ta không biết vị mẫu thân và người cô Quốc công phu nhân vô đạo đức mắng nhiếc thân mẫu thế nào, còn gièm pha ta ra sao. Nhưng ngươi có biết phụ thân đáng kính của ngươi vì đâu mới được làm quan không, vì sao Phượng phủ phất lên như bây giờ không Ngươi cũng đọc nhiều sách, không lẽ phu tử không dạy ngươi đạo làm người Một đám tiểu nhân lấy oán trả ơn không biết xấu hổ, lời của chúng mà ngươi cũng tin à”

    “Ngươi… ngươi có ý gì! Ngươi dám nhục mạ trưởng bối! Mẫu thân nói ngươi không biết hiếu kính, rõ ràng đâu có sai” Phượng Chiếu Kỳ đỏ mặt, nghiêm giọng nói.

    “Thánh nhân nói không sai, phụ từ tử hiếu.” Tiêu Ngự cười khẽ, “Bọn chúng không từ thì dựa vào đâu đòi tỷ tỷ ngươi phải hiếu Ta còn là trưởng tỷ, ngươi đã học đạo lễ hiếu kính, chẳng lẽ ngươi muốn uy hiếp một tỷ tỷ đáng thương không nơi nương tựa sao Ai mắng chửi tỷ tỷ trước mặt ngươi thì ngươi đều tin hết à Ai dạy ngươi thứ đạo lý vô liêm sỉ như vậy”

    Được rồi, thật ra hắn là ca ca. Nhưng mà lúc này phải xài thân phận tỷ tỷ mới danh chính ngôn thuận dạy đệ đệ được.

    Phượng Chiếu Kỳ á khẩu, Tiêu Ngự chỉ để lại một câu, “Ngươi suy nghĩ cho kỹ đi, đừng có ai nói gì cũng tin.” Rồi dẫn Bách Linh rời đi.

    Phượng Chiếu Kỳ nhìn chòng chọc bóng lưng Tiêu Ngự, lần này không dám cản đường nữa, cuối cùng không cam lòng bỏ đi.

    Đi chưa được xa thì có một tiểu nha đầu lạ hoắc chạy đến báo, “Đại tiểu thư, có một phu nhân muốn gặp người, nàng đang chờ ở Liên Bích cư.”

    Liên Bích cư là viện tử dùng tiếp khách có ao sen bọc quanh, Tiêu Ngự nghĩ một lúc, đoán là vị Tri phủ phu nhân – Lý phu nhân. Hôm qua Lý nhị thiếu gia ngã xuống nước, còn đang tĩnh dưỡng trong Liên Bích cư, đến giờ vẫn chưa đi.

    Không biết Lý phu nhân muốn gặp hắn làm gì Hắn cứu con trai bảo bối của nàng, chẳng lẽ muốn tỏ lòng biết ơn

    Tiêu Ngự nói tiểu nha hoàn, “Dẫn đường đi.”

    Ba người đi thẳng đến Liên Bích cư, tiểu nha đầu cáo lui, Tiêu Ngự dẫn Bách Linh vào một gian phòng nhỏ, quả nhiên đã có Lý phu nhân ngồi đó.

    Lý phu nhân đang uống trà người hầu dâng, thấy Tiêu Ngự vào liền gọi nha hoàn đấm chân đứng lên, gật đầu với Tiêu Ngự, “Phượng đại tiểu thư, mời ngồi.”

    Cứ như nàng là chủ nhân nơi này. Tiêu Ngự không so đo với nàng, tìm đại một cái ghế mà ngồi, mỉm cười hỏi, “Lý phu nhân tìm ta có chuyện gì”

    Lý phu nhân đang… nhìn hắn từ trên xuống dưới. Chỉ thấy Phượng đại tiểu thư một thân y phục tầm thường, một món trang sức cũng không có, tướng mạo tuy đẹp nhưng không dịu dàng. Nhìn sao cũng không thấy được dáng vẻ của nàng dâu tốt.

    Con trai nàng là thiên chi kiêu tử, phu quân nàng là Tri phủ tứ phẩm, sang năm chắc sẽ thăng lên nữa, tương lại họ sẽ chuyển đến kinh thành, Lý phủ bọn họ sẽ trở thành quý phủ cao sang.

    Một nha đầu nông thôn ở thành Hoài Thiên sao xứng với con trai nàng chứ Chỉ có Phượng Chiếu Tình là nàng tính cưới cho trưởng tử.
    Trưởng tử của Lý phủ do chính thất sinh, Lý phu nhân chỉ là kế thất nhưng chỉ cần không ngại là được. Còn con trai Lý Lạc của nàng, khoan nói tương lai có cưới được vương công quý nữ hay không nhưng tuyệt đối không thể chọn người thân thế phức tạp như Phượng đại tiểu thư, chưa kể hắn còn bị An quốc công phu nhân thù ghét.

    Lại nhắc chuyện cứu người, xưa nay chưa từng nghe ai nói cứu người phải cởi y phục, hẳn là do Phượng đại tiểu thư cố ý làm vậy để dựa dẫm con trai nàng

    Lý phu nhân nghĩ ngợi, vẻ mặt không vui, nhìn Tiêu Ngự chẳng hiểu cái gì.

    “Phượng đại tiểu thư, ngươi đã cứu Lạc Nhi, bất luận thế nào chúng ta cũng nên báp đáp.” Lý phu nhân chậm rãi nói, chỉ là giọng điệu vênh váo tự đắc, nào có nghe ra ý muốn tri ân đền đáp.

    “Chỉ tiện tay thôi, phu nhân khỏi bận tâm.” Tiêu Ngự cười nói, dùng thái độ đối xử với người nhà bệnh nhân.

    Vậy mà Lý phu nhân lại cảm thấy Phượng đại tiểu thư cố ý làm bộ làm tịch. Ai cũng biết ơn cứu mạng lớn hơn trời, huống chi đó là con trai bảo bối của nàng, vậy thì càng trọng đại. Tiểu cô nương bày ra tư thái này khiến Lý phu nhân vô cùng mất hứng.

    Khi đã có thành kiến với một người thì mặc kệ đối phương làm gì cũng thấy ngứa mắt.

    Lý phu nhân ngồi thẳng lưng, nói tiếp, “Ta thấy dường như Phượng đại tiểu thư hơi túng quẫn. Như vầy đi, chờ ta về phủ sẽ chuẩn bị một phần hậu lễ đưa đến quý phủ, xem như báo đáp ơn cứu mạng của Phượng đại tiểu thư.”

    Mắt Tiêu Ngự sáng rực. Đúng vậy, hắn không thích thái độ của Lý phu nhân nhưng cực kỳ ưng ý cách làm của Lý phu nhân.

    Vầy mới được chứ, nói nhảm ít thôi, cho tiền mới là chuyện chính. Trong mắt Tiêu Ngự, gương mặt cay cú của Lý phu nhân lúc này lại trở nên hết sức đáng yêu.

    Bách Linh đứng sau giận dữ vò nát khăn, Lý phu nhân này chẳng những không biết ơn mà còn thiếu tôn trọng tiểu thư nhà mình, muốn lấy bạc đuổi người à.

    Vậy mà nghe Tiêu Ngự cười nói, “Vậy cũng được.”

    Lý phu nhân ngẩn ra, cứ tưởng sẽ phải dây dưa một hồi, không ngờ lại đạt mục đích dễ dàng như vậy, mấy lời giải thích chuẩn bị trước coi như uổng phí, nàng vô cùng bất ngờ.

    Lý phu nhân ho khan một tiếng, mở lời, “Mặt khác, ta còn một yêu cầu quá đáng.”

    Chuyện tiền bạc đã giải quyết xong, nàng bắt đầu vào vấn đề chính, “Lạc Nhi bị dọa sợ, tuổi lại nhỏ, ta hy vọng chuyện hôm nay chấm dứt tại đây. Sau này xin Phượng đại tiểu thư đừng xuất hiện trước mặt Lạc Nhi nữa, Phượng đại tiểu thư có làm được không”

    Tiêu Ngự trợn mắt, thì ra đây mới là lý do chính. Thời đại này chú trọng nam nữ thọ thọ bất tương thân, không lẽ Lý phu nhân sợ hắn uy hiếp con trai nàng, ép nó cưới hắn làm vợ hả trời

    Bác sĩ Tiêu im lặng. Khoan bàn chuyện khác, lúc này Lý nhị công tử mới có bao nhiêu, cùng lắm chắc chín, mười tuổi Nếu thật sự phải gả thì hắn cũng không chọn con gấu con chín tuổi đâu. Huống chi thân thể này cũng đâu có lớn, cả đám toàn dưới vị thành niên.

    Muốn gì hả, xã hội phong kiến ác ôn này.

    Tiêu Ngự bất đắc dĩ nói, “Lý phu nhân cả nghĩ quá rồi. Ta suốt ngày ở trong hậu viện Phượng phủ, sao gặp được Lý nhị công tử chứ, mà ta cũng hy vọng chuyện này chấm dứt tại đây.”

    “Vậy là tốt nhất.” Lý phu nhân lạnh nhạt gật đầu, bày tư thái muốn tiễn khách.

    Tiêu Ngự ngoan ngoãn đứng lên cáo từ, Bách Linh trừng Lý phu nhân một cái vì lúc trước gây khó dễ tiểu thư nhà mình, Lý phu nhân vừa trục lợi thành công tức mà không dám nói.

    Tiêu Ngự vừa bước một chân ra khỏi Liên Bích cư, Lý Lạc đột nhiên chạy ra. Vừa rồi nó nghe tiểu tư nói có Phượng đại tiểu thư đến, không ngờ hắn đi nhanh vậy, bây giờ nhìn quanh chẳng thấy ai nữa.

    Lý phu nhân vội gọi, “Lạc Nhi, con vẫn chưa khỏe, chạy đi đâu đó Mau quay lại nằm nghỉ.”

    Đúng là cơ thể Lý Lạc chưa khỏe hẳn, không gặp được Phượng đại tiểu thư, nó liền ủ rũ để nô bộc dìu vào trong, làm Lý phu nhân sợ hết hồn.

    Lý phu nhân đỡ con trai nằm lên giường rồi ngồi bên cạnh, thấy sắc mặt nó chỉ hơi tái chứ không đau ốm gì mới yên lòng, oán giận nói, “Đều do ta thường ngày mặc con nghịch ngợm, lần này suýt chút tự tổn thương mình rồi. Sau này con còn ngang bướng như vậy, xem ta giáo huấn con thế nào.”

    Lý Lạc rất biết cách đối phó Lý phu nhân, nó chỉ nói vài câu đã dỗ được Lý phu nhân mặt mày hớn hở, nào còn nhớ mình giận cái gì.

    Bấy giờ Lý Lạc mới hỏi, “Vừa nãy Phượng đại tiểu thư đến đây hả”

    Lý phu nhân xụ mặt, “Con hỏi nó làm gì”

    “Dù gì nàng cũng đã cứu mạng con, con muốn ra mặt cảm tạ nàng.” Lý Lạc quấn lấy Lý phu nhân mè nheo.

    Lý phu nhân kiên quyết từ chối, “Nam nữ thọ thọ bất tương thân, con gặp nó làm chi. Mẫu thân sẽ thay con cảm tạ, con không được đi gặp nó!”

    Lý Lạc dẩu mỏ buồn bực, lát sau nói, “Con nghe nói lúc cứu con, nàng đã cởi y phục con, còn hôn con…”

    Nó còn chưa nói hết, Lý phu nhân đã giận tím mặt, xỉa trán nó, tức tối nói, “Con nghe ai nói bậy hả! Khi đó con hôn mê bất tỉnh, nó có làm gì cũng không liên quan đến con! Về sau không được nhắc lại chuyện này nữa!” Ngừng một lúc lại tiếp, “Với lại nó cũng không hôn con! Con chớ nói lung tung, kẻo làm hỏng thanh danh chính mình và Phượng đại tiểu thư.”

    “Nhưng tất cả mọi người đều thấy mà!” Lý Lạc nổi cơn bướng bỉnh, cao giọng nói, “Mặc kệ hôn hay không hôn thì nàng cũng phải gả cho con, không phải sao Nếu không còn ai dám cưới nàng nữa, vậy chẳng phải Phượng đại tiểu thư phải ở vậy suốt đời à!”

    “Thằng nhóc hư đốn này, con muốn chọc ta tức chết đúng không! Nó có lấy chồng được hay không thì liên quan gì đến con! Uổng công ta quan tâm con!” Lý phu nhân chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, rồi lại không nỡ đánh con trai bảo bối, ‘Nó là khuê tú đại gia, vốn phải ru rú trong nhà, càng đừng nói làm đại phu. Cái nghề này chỉ là hạng trung bình trong cửu lưu, y nữ trong Thái y viện cũng chỉ là nô tỳ thôi! Loại nữ nhân này sao có thể làm con dâu ta được! Huống chi hôm đó vì muốn cứu con mà nàng táy máy tay chân, nếu hôm sau muốn cứu người khác không lẽ cũng phải táy máy như vậy à Dù được Phượng lão gia tử nói tốt nhưng cũng là hạng làm việc không ra thể thống thôi.”

    “Sao mẫu thân có thể nói nàng như vậy!” Lý Lạc nổi giận, đập cái khung giường kêu loảng xoảng, “Phượng đại tiểu thư là ân nhân cứu mạng nhi tử, mẫu thân không được nói nàng như vậy! Nàng còn giỏi hơn cả tiên trên trời! Không ai sánh bằng nàng hết!”

    Lý phu nhân thấy con trai kích động, vội ứng đối, “Được được được, con trai ngoan, ta không nói xấu nó nữa, ta cũng không muốn nhắc đến nó. Con mau nằm xuống, uống thuốc rồi ngủ tiếp đi, đừng lộn xộn nữa.”

    Lý Lạc hầm hừ nằm xuống cắn đầu ngón tay, lòng nhớ đến bóng người thanh thoát diễm lệ kia.
     
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 18: Chủ Tớ Diễn Kịch

    Editor: Vện

    Chớp mắt đã ba ngày trôi qua, kỳ hạn mười ngày của Tam lão thái gia chỉ còn bảy ngày, Phượng Chiếu Tình vẫn im hơi lặng tiếng, trừ khi phải đi thỉnh an Tam lão phu nhân thì không bước một bước ra khỏi cửa, còn an phận hơn Phượng Chiếu Điềm bị cấm túc.

    Trịnh thị tức tối đến rộp miệng. Kỳ hạn mười ngày vơi dần nhưng Phượng Chiếu Tình vẫn chưa có động thái gì. Trịnh thị không nhịn được gọi Phượng Chiếu Tình đến hỏi rốt cuộc nàng có tính toán gì, vừa nhìn dáng dấp Phượng Chiếu Tình liền hết hồn.

    “Tình Nhi, con sao vậy Con bị bệnh phải không Tại sao không nói mẫu thân. Bệnh thì mau mời đại phu chứ.” Trịnh thị nóng vội.

    Chẳng trách nàng sốt ruột, Phượng Chiếu Tình lúc này mặt tái xanh, dưới mắt có quầng thâm rõ rệt, nhìn vô cùng tiều tụy, đâu còn dáng vẻ hoạt bát thường ngày.

    “Mẫu thân đừng gấp.” Phượng Chiếu Tình mỉm cười, “Chỉ là mưu kế nhỏ thôi. Nếu không làm vậy sao thuyết phục được Đại ca đưa tiền.”

    Trịnh thị vẫn chưa yên tâm, lại nghe đại nha hoàn Niệm Lộ của Phượng Chiếu Tình bất bình nói, “Nói là mưu kế nhưng tiểu thư phải chân chính chịu khổ, ba ngày không dám ăn không dám ngủ, tự dằn vặt mình.”

    Trịnh thị đau lòng tột độ, vội ôm Phượng Chiếu Tình vào lòng, “Con gái ngoan của ta, hại con phải chịu khổ. Đều do tiểu tiện nhân sinh sự vô cớ, khiến con ta phải tự làm khổ mình. Cho nó thoải mái mấy ngày đi, ta nhất định không tha cho nó đâu!”

    “Ngày tháng còn dài, mẫu thân đừng nóng vội.” Phượng Chiếu Tình dựa hẳn vào lòng Trịnh thị, nhẹ giọng nói.

    “Tình Nhi yên tâm, coi như lần này nó thông minh, mẫu thân nói không lại. Nhưng mẫu thân đã viết thư gửi cho Đại bá mẫu và Đại cô của con, tiểu tiện nhân không đắc ý được lâu đâu.” Trịnh thị trầm mặt, “Lần này nó vì món lợi nhỏ mà chuốc rắc rối lớn rồi, không biết có giữ nổi cái mạng không. Đại bá mẫu của con sẽ không mềm lòng như mẫu thân đâu…”

    —o0o—

    Phượng Chiếu Kỳ đang ở viện tử của tổ phụ Phượng Minh Văn.

    Cậu là trưởng tử của Phượng Vân Phi, không ai trong nhà dám thất lễ, hầu hạ hết sức chu đáo nhưng Phượng Chiếu Kỳ vẫn cảm thấy thiếu thiếu thứ gì.

    Cậu lớn lên ở kinh thành, Lô thị đối xử với cậu rất tốt, đệ muội cũng kính trọng. Đại nương bên cạnh Lô thị thì thường xuyên châm ngòi, riết rồi cậu cũng có thành kiến với Phượng Chiếu Ngọc vì khiến Lô thị ngứa mắt. Trước khi đến thành Hoài Thiên, Phượng Chiếu Kỳ đã cam đoan với Lô thị là nếu Phượng Chiếu Ngọc dám xum xoe, lôi kéo làm quen hoặc muốn gây sự thì cậu nhất định sẽ ngó lơ.

    Không biết sao, ngày đó chứng kiến cuộc đối chất giữa Trịnh thị và Phượng Chiếu Ngọc, cậu lại thấy Phượng Chiếu Ngọc rất xem thường mình. Sau đó đuổi đến vườn lại bị mắng cho một trận rồi bỏ mặc, tình huống đổi thành Phượng Chiếu Kỳ ngứa ngáy trong lòng, không nhớ không được.

    Chỉ là không tiện đến hậu viện gặp mặt.

    Mặc dù là thân tỷ đệ nhưng đã xa cách nhiều năm, còn phải chú ý lễ giáo nam nữ, cậu thân nam tử lại chạy đến hậu viện thì còn ra thể thống gì.

    Mấy ngày qua, có không ít công tử nhà giàu trong thành Hoài Thiên đến tìm cậu, nếu không uống rượu mua vui thì cũng là hứng gió ngắm trăng, hơn phân nửa là muốn bấu víu vào Phượng Vân Phi và Phượng Vân Ninh rồi.

    Phượng Chiếu Kỳ nhẫn nhịn kết giao với họ cũng vì Phượng Vân Phi đã phái cậu về đây, cậu cũng nên làm gì đó giúp phụ thân mở rộng quan hệ. Đừng thấy những gia tộc này không quyền không thế mà coi thường, họ rất quan trọng với cuộc sát hạch đạo đức của Phượng Vân Phi.

    Thái y đương triều không giống các chức quan khác, yêu cầu nhân phẩm đạo đức cực kỳ nghiêm ngặt, chỉ một vết bẩn thôi là không được nhậm chức trong Thái y viện. Hai chữ thanh danh đối với Thái y quan trọng hơn rất nhiều so với quan văn quan võ.

    Dùng xong cơm trưa, Phượng Chiếu Kỳ tính ra ngoài kết bạn, vừa bước ra đã thấy một nha hoàn hơi quen mắt vẻ mặt buồn thiu dẫn theo một đại phu trẻ lưng đeo hòm thuốc đi đâu đó.

    Phượng Chiếu Kỳ hơi tò mò, đoán là có nữ quyến nào bị bệnh, không ngờ nha hoàn kia thấy cậu liền bước đến hành lễ.

    “Bái kiến Đại thiếu gia.”

    Phượng Chiếu Kỳ ậm ừ gật đầu, không để tâm tiếp tục đi.

    Nha hoàn kia cắn môi, vẻ mặt khó xử, cuối cùng hạ quyết tâm chạy lên chặn đường Phượng Chiếu Kỳ, quỳ sụp xuống.

    “Đại thiếu gia, nô tỳ cả gan cầu xin thiếu gia giúp tiểu thư nhà ta!”

    Phượng Chiếu Kỳ dừng chân, cau mày nhìn nha hoàn đang quỳ. Đại phu trẻ thấy cảnh này, suy đoán là chuyện ở hậu viện, bèn cuống quýt cáo từ, không cần dẫn đường, chạy theo lối cũ ra ngoài.

    Phượng Chiếu Kỳ im lặng một lúc, hỏi, “Đứng lên, tiểu thư nhà ngươi là ai Gặp chuyện gì”

    Nha hoàn đứng dậy nức nở, “Bẩm Đại thiếu gia, nô tỳ là Niệm Lộ, nha hoàn của Ngũ tiểu thư.”

    “Ngũ muội” Phượng Chiếu Kỳ nhớ lại nữ tử có cử chỉ vô cùng giống Phượng Chiếu Lâm kia, trong lòng hơi có hảo cảm, “Ngũ muội làm sao Thấy ngươi dẫn đại phu đến, không lẽ Ngũ muội bị bệnh”

    “Bẩm Đại thiếu gia, đúng vậy.” Niệm Lộ hớt ha hớt hải, lại ấp úng, “Đại thiếu gia, nơi này không tiện nói chuyện, thiếu gia có thể đến gặp tiểu thư được không Tiểu thư nhà ta đang bệnh, tâm tình giảm sút, xưa nay Đại thiếu gia thân với tiểu thư, biết đâu có thể khuyên nhủ được.”

    Phượng Chiếu Kỳ gật đầu, dặn nô bộc chuẩn bị xe ngựa chờ mình, cậu theo chân Niệm Lộ đến hậu viện.

    Chờ sau khi vào được hậu viện, cậu cũng thuận tiện đi gặp vị Đại tỷ kia…

    Niệm Lộ dẫn Phượng Chiếu Kỳ vào Lạc Phân viện của Trịnh thị, trong viện có hai tiểu viện đẹp đẽ, chính là khuê phòng của tỷ muội Phượng Chiếu Tình và Phượng Chiếu Điềm.

    Niệm Lộ dắt Phượng Chiếu Kỳ vào viện của Phượng Chiếu Tình. Phượng Chiếu Tình ăn mặc tùy ý nằm trên tháp dưỡng thần, sắc mặt quả nhiên không tốt, cả người tiều tụy suy yếu, môi không còn chút máu, vậy mà lại hiện ra vẻ đẹp yếu đuối.

    “Niệm Lộ, ngươi về rồi hả. Đã tiễn Tần tiểu đại phu chưa Làm gì mà đi lâu quá vậy, khụ.” Phượng Chiếu Tình không mở mắt, nhẹ giọng nói.

    Niệm Lộ đến đắp chăn cẩn thận cho nàng, “Tiểu thư yên tâm, Tần tiểu đại phu về rồi. Có Đại thiếu gia đến thăm người.”

    “Cái gì! Ta đang bệnh, ngươi dẫn Đại ca đến làm gì! Ai cho phép ngươi tự ý như vậy.” Phượng Chiếu Tình nóng vội, “Mau mời Đại thiếu gia về đi, chỗ này không nên ở lâu, kẻo lây bệnh thì sao”

    Phượng Chiếu Kỳ đến bên tháp, cười nói, “Ngũ muội đừng lo, thân thể ta rất khỏe, không dễ bị lây bệnh đâu. Nhưng mà muội, mấy ngày trước còn khỏe mạnh sao giờ lại bệnh nặng thế Uống thuốc chưa”

    “Khiến Đại ca lo lắng rồi, bệnh không nặng lắm, thuốc cũng uống rồi.” Phượng Chiếu Tình gượng cười, “Y thuật của Tần tiểu đại phu rất tốt, qua mấy ngày là khỏi thôi.”

    Không đợi Phượng Chiếu Kỳ lên tiếng, Niệm Lộ đột nhiên quỳ xuống hô, “Tiểu thư nói gì vậy, sao cứ phải ép buộc mình Đại thiếu gia là thân huynh của người, có khó khăn thì đừng giấu nữa, cũng đừng lừa gạt Đại thiếu gia! Tiểu thư, nô tỳ van xin tiểu thư quan tâm bản thân nhiều hơn, đừng tự làm khổ mình như vậy!”

    “Câm ngay, nha đầu lắm miệng, ai cho ngươi ăn nói linh tinh! Còn không mau ra ngoài!” Phượng Chiếu Tình cả giận mắng, vì kích động mà tự hại mình ho sặc sụa.

    “Tiểu thư, tiểu thư bình tĩnh. Nô tỳ không nói nữa.” Niệm Lộ vội vỗ lưng Phượng Chiếu Tình, nức nở nói.

    Phượng Chiếu Kỳ nhíu mày.

    “Rốt cuộc có chuyện gì Ngũ muội có gì khó xử cứ nói thẳng đi.”

    Phượng Chiếu Tình và Niệm Lộ lén nhìn nhau, miệng khẽ nhếch, lại cúi đầu, bất an vò khăn tay.
    “Thật ra cũng không có gì, Đại ca không phải lo, là nha đầu này nói bậy thôi.”

    Phượng Chiếu Kỳ nhìn Niệm Lộ, Niệm Lộ do dự hồi lâu, rồi như không màng gì nữa, quỳ xuống.

    “Tiểu thư, nô tỳ không thể nhìn tiểu thư tự làm khổ mình nữa. Tiểu thư không chịu nói thì có ai biết tiểu thư phải chịu bao nhiêu oan ức! Tiểu thư có phạt nô tỳ cũng nói!” Nàng quay qua dập đầu với Phượng Chiếu Kỳ, dứt khoát nói, “Đại thiếu gia biết không, tiểu thư bệnh đã mấy ngày mà cứ cố gắng chịu đựng. Tần tiểu đại phu kê thuốc, tiểu thư cũng không uống!”

    “Không uống thuốc” Phượng Chiếu Kỳ nghi hoặc, “Tại sao không uống”

    Phượng Chiếu Tình thở dài, làm như không còn sức ngăn cản Niệm Lộ nữa, quay mặt vào trong.

    Niệm Lộ nói tiếp, “Không phải là tiểu thư không chịu uống, mà do chúng ta không có tiền bốc thuốc! Đại thiếu gia, tiểu thư nhà ta là lá ngọc cành vàng mà bây giờ ngay cả tiền bốc thuốc cũng không có, chỉ có thể nhẫn nhịn chịu đựng cho qua, vậy mà tiểu thư còn không cho nô tỳ nói với người khác!” Niệm Lộ khóc lóc kể, “Tiểu thư xưa nay hiền lành nhân hậu, tại sao người tốt luôn gặp rủi ro chứ Nô tỳ thấy xót xa cho tiểu thư quá.”

    “Niệm Lộ đừng nói nữa, cũng do mạng ta không tốt. Do chúng ta ủy khuất Đại tỷ, bây giờ Đại tỷ muốn đòi lại thì chúng ta phải trả.” Phượng Chiếu Tình quay đầu lại, mắt đỏ ửng khẽ nói.

    “Tiểu thư! Người nói gì vậy! Chúng ta đâu có lỗi với Đại tiểu thư, tại người ta hiểu lầm Tam phu nhân và tiểu thư mà, tiểu thư không đính chính thì thôi, tội gì lại hành hạ mình như vậy!” Niệm Lộ nhào qua tháo, nắm tay Phượng Chiếu Tình, chủ tớ hai người nhìn nhau rơi lệ, tình cảnh hết sức bi thảm.

    Phượng Chiếu Kỳ nhíu mày nhìn hai người, vẻ mặt hơi hoài niệm, không biết đang nghĩ gì, hồi lâu mới hỏi, “Chuyện này có liên quan đến Đại tỷ à”

    Phượng Chiếu Tình lấy khăn tay lau nước mắt, giọng nghẹn ngào.

    “Đại ca đừng nghe nha đầu này nói bậy…”

    Âm thanh êm dịu của nàng không cản được Niệm Lộ lớn tiếng, “Dĩ nhiên có liên quan đến Đại tiểu thư. Đại tiểu thư nói phu nhân của chúng ta cướp bạc của nàng, giờ buộc chúng ta lấy mấy ngàn lượng ra trả. Có trời đất làm chứng, nô tỳ không nói câu nào trái lương tâm, nàng đòi Tam phu nhân trả không được thiếu một xu! Đại tiểu thư yếu đuối từ nhỏ, năm nào cũng phải mời đại phu, mua thuốc bổ, tiền tiêu như nước, có cái gì mà không cần tiền chứ! Bây giờ đồ đã ăn vào miệng lại đòi tiền Tam phu nhân, Tam phu nhân kiếm đâu ra mà đưa Tiểu thư nhà ta thật đáng thương, không muốn gây khó dễ Tam phu nhân, cũng không muốn làm Đại tiểu thư thất vọng nên tự cắt xén chi tiêu của mình, dành tiền trả cho Đại tiểu thư. Bây giờ sinh bệnh cũng không có tiền mua thuốc, tiểu thư nhà ta đã đắc tội ai mà phải chịu khổ như vậy!”

    “Niệm Lộ, đừng nói nữa.” Phượng Chiếu Tình cắt ngang, không nhịn được ho liên tục, Niệm Lộ liền rót trà cho Phượng Chiếu Tình uống.

    Hôm Trịnh thị đối chất với Phượng Chiếu Ngọc cũng có mặt Phượng Chiếu Kỳ, đương nhiên biết món tiền trong miệng Phượng Chiếu Ngọc là tiền gì.

    Cậu suy nghĩ một lát, hỏi, “Các ngươi nợ Đại tỷ bao nhiêu”

    Phượng Chiếu Tình và Niệm Lộ nở hoa trong lòng, Phượng Chiếu Tình cúi đầu, Niệm Lộ đáp, “Bẩm Đại thiếu gia, là sáu nghìn lượng.”

    “Sáu nghìn lượng” Phượng Chiếu Kỳ trầm giọng.

    Chỉ có sáu nghìn lượng Đại tỷ sống ở nông thôn mười mấy năm nay, phụ thân chỉ cho sáu nghìn lượng thôi sao Phượng phủ ở kinh thành vẫn luôn khoe khoang chuyện này, Phương đại nương còn ra vẻ bất bình, Phượng Chiếu Kỳ còn tưởng phụ thân cho tỷ tỷ nhiều tiền lắm chứ. Thì ra một năm cùng lắm chỉ được năm trăm lượng, còn không đủ tổ chức một cái tiệc sinh thần cho Tam muội…

    Phượng Chiếu Kỳ hơi nhíu mày, lại nghe Niệm Lộ tiếp tục, “Đáng thương cho phu nhân chăm nom việc nhà bao năm nay, tuy có tích góp được chút ít, nhưng gộp lại cũng không đến bảy nghìn lượng, bây giờ tiểu thư sinh bệnh cũng không còn tiền mua thuốc.”

    “Ta biết rồi. Chuyện này ta sẽ nghĩ cách, Ngũ muội cứ dưỡng bệnh cho tốt, nhanh khỏe lại mới là quan trọng.”

    “Đại ca, sao có thể bắt Đại ca gánh phiền phức chứ” Phượng Chiếu Tình cảm kích.

    “Không sao. Dù gì cũng là tỷ tỷ của ta.”

    Phượng Chiếu Kỳ vén rèm ra ngoài, hai chữ “của ta” cuối câu gằn giọng rất mạnh. Phượng Chiếu Tình hơi hồi hộp, bỗng nhiên có dự cảm xấu.

    Niệm Lộ thấy Phượng Chiếu Kỳ đi khuất liền quay đầu vui mừng, “Tiểu thư thật thông minh, chỉ diễn một màn kịch đã dụ được Đại thiếu gia chi tiền, chúng ta lời to rồi.”

    Phượng Chiếu Tình cười cợt, “Đây có đáng là gì Ngươi đi báo cho mẫu thân đi, để bà khỏi lo lắng.”

    Niệm Lộ vâng lời chạy đi, Phượng Chiếu Tình dựa vào tháp, đầu mày hơi nhíu, ngẫm nghĩ câu nói của Phượng Chiếu Kỳ.

    Tuy Phượng Chiếu Kỳ đồng ý trả tiền thay các nàng nhưng mà thái độ của cậu với Phượng Chiếu Ngọc, hình như không hề phản cảm như các nàng đã nghĩ

    Rõ ràng lúc ở kinh thành, Phượng Chiếu Kỳ mà nghe Phương đại nương nhắc đến Phượng Chiếu Ngọc là khó chịu ra mặt, sao bây giờ lại…

    Phượng Chiếu Kỳ ra khỏi Lạc Phân viện, có một tiểu nha đầu lấp ló bên ngoài vừa thấy cậu liền chạy đến, nói giòn tan, “Nô tỳ được Như Mặc ca ca phái đến truyền lời cho Đại thiếu gia, nói là xe ngựa đã chuẩn bị xong, đang chờ thiếu gia, sắp đến giờ hẹn rồi.”

    Như Mặc là tiểu tư của Phượng Chiếu Kỳ, chắc sợ trễ giờ hẹn nên nhờ một tiểu nha đầu đi tìm.

    Phượng Chiếu Kỳ ngẩng đầu nhìn hướng mặt trời, nói với tiểu nha đầu, “Ngươi ra nói lại với Như Mặc là cứ chờ tiếp.” Rồi lấy một mẩu bạc vụn đưa cho nàng, “Cầm mua đường ăn đi.”

    Tiểu nha đầu vui vẻ nhận bạc, nhún nhảy chạy ra truyền lời.

    Phượng Chiếu Kỳ sửa sang y phục, cảm thấy đã tìm được lý do gặp Phượng Chiếu Ngọc, bèn thẳng lưng sải bước đến Thanh Vân các.

    Thanh Vân các nằm ở trung tâm khu vườn, cây xanh bốn phía, hoa cỏ sum suê, cách ao sen không xa, phong cảnh tuyệt vời.

    Phượng Chiếu Kỳ đã đến cổng Thanh Vân các, thấy Phượng Chiếu Ngọc chỉ dẫn nha hòan trải chăn đệm ra chiếu trúc giữa sân phơi nắng.

    Vóc người Phượng Chiếu Ngọc thanh thoát, xiêm y vô cùng giản dị không như các thiên kim tiểu thư khác. Mái tóc đen vấn qua loa, phần lớn buông xõa sau lưng, trước trán lòa xòa mấy sợi, so với mấy tiểu thư ăn vận phức tạp lại xinh đẹp tuyệt trần.

    Hắn đang xắn tay áo, để lộ cánh tay trắng bóc, vòng eo thon nhỏ, trong ngực đang ôm mấy cái gối nhưng lập tức bị mấy tiểu nha hoàn hô hào giựt mất, chọc cho hắn bất đắc dĩ mà lắc đầu, cười dịu dàng nhìn đám nha hoàn bận rộn giữa sân.

    Tiêu Ngự rất hài lòng nhà mới, chỉ không thích mùi huân hương trên y phục và chăn đệm.

    Có mùi gì dễ chịu và sạch sẽ hơn mùi nắng chứ Huống chi nơi đây nhiều cây xanh, không khí trong lành, không phải lo chăn đệm bị ám mùi khí thải ô tô hay bụi PM2.5.

    Tiêu Ngự khoanh tay dựa vào cây cột trên hành lang, tay cầm một bình trà nhỏ tinh xảo đựng trà lài Bách Linh pha, vừa uống vừa híp mắt nhìn ra sân.

    Thấy ngoài cửa thấp thoáng bóng người, Tiêu Ngự nhìn lên, thấy Phượng Chiếu Kỳ đĩnh đạc bước vào.

    Tiêu Ngự nhướn mày, cười cười nhìn đệ đệ không mời mà đến.

    Sao tự nhiên đến chỗ của “tỷ tỷ” vậy

    ————

    Bụi PM2.5 là các hạt bụi lơ lửng có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micromet.
     
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 19: Song Sinh Ràng Buộc

    Editor: Vện

    Phượng Chiếu Kỳ đi đến trước mặt Tiêu Ngự, cau có nhìn hắn. Bách Linh cuống quýt chạy đến, sốt sắng che trước người tiểu thư nhà mình, Phượng Chiếu Kỳ thấy thế lại càng thêm bực.

    Đây là đề phòng cậu đó hả

    Phượng Chiếu Kỳ nói, “Bộ dáng của ngươi nào có phong thái của đại gia khuê các. Mau bỏ tay áo xuống, đứng thẳng lên, đừng có dựa cột.”

    Tiêu Ngự cười cười, vô cùng ngoan ngoãn kéo tay áo xuống, bấy giờ Phượng Chiếu Kỳ mới hài lòng.

    “Đến chỗ ta làm gì” Tiêu Ngự hỏi.

    “Có chút chuyện muốn hỏi ngươi.” Phượng Chiếu Kỳ nghiêm túc.

    Tiêu Ngự hơi nhíu mày, Phượng Chiếu Kỳ tiếp, “Đừng có nhíu mày, nào có ra đại gia khuê các.”

    “…” Quản lý khó tính chưa kìa.

    Tiêu Ngự cho Phượng Chiếu Kỳ vào phòng, Bách Linh dâng trà rồi lùi về sau lưng Tiêu Ngự.

    Phượng Chiếu Kỳ nâng tách, đảo nhẹ lá trà, nhấp một hớp rồi đặt lại trên bàn, quả là phong thái của công tử thế gia.

    Tiêu Ngự chà đầu ngón tay, thú vị nhìn cậu.

    Phượng Chiếu Kỳ mất tự nhiên ho nhẹ, nói, “Hôm nay ta đến đây là có chuyện muốn hỏi ngươi.”

    “Gọi tỷ tỷ.” Tiêu Ngự ngắt lời cậu.

    Phượng Chiếu Kỳ ngơ ngác, “Ngươi nói gì”

    “Ta là tỷ tỷ của ngươi, cứ gọi ngươi ngươi còn ra thể thống gì.” Tiêu Ngự nhíu mày, “Mau gọi tỷ tỷ.”

    “Ngươi!” Phượng Chiếu Kỳ nghẹn lời, đỏ mặt nghiêm nghị nhìn hắn.

    Nữ nhân này, chả có hiền thục nết na gì hết!

    “Ta có chính sự muốn bàn với ngươi…”

    “Không gọi tỷ tỷ thì không bàn ghế gì hết.” Tiêu Ngự nói.

    “Ngươi!”

    Phượng Chiếu Kỳ trợn mắt nhìn Tiêu Ngự hồi lâu, Tiêu Ngự vẫn ung dung, thản nhiên cầm bình uống trà lài.

    Phượng Chiếu Kỳ bó tay thua trận, bất đắc dĩ gọi, “Tỷ tỷ.”

    “Ừ, ngoan.” Tiêu Ngự hài lòng gật đầu, cười nói, “Muốn nói gì với tỷ tỷ hả”

    Làm tỷ tỷ là có thể tùy tiện vậy đó!

    Phượng Chiếu Kỳ bị thái độ của Tiêu Ngự chọc cho ứa gan, chả thèm bày cái mặt nghiêm túc nữa, buồn bực một hồi mới mở miệng, “Tỷ nói Tam thẩm tham ô sáu nghìn lượng bạc của tỷ hả Bộ tỷ thiếu tiền lắm sao”

    “Đó là Tam thẩm của ngươi, không phải Tam thẩm của ta.” Tiêu Ngự đáp. Trịnh thị vốn có quan hệ gì với hắn đâu, mà loại người như vậy bác sĩ Tiêu càng không muốn xếp vào thân thích.

    Phượng Chiếu Kỳ không xoắn xuýt chuyện đó, chỉ nói, “Vậy là tỷ thiếu tiền đúng không Trong tay ta còn tiền, ta có thể cho tỷ một ít.”

    Tiêu Ngự bất ngờ nhìn cậu.

    Hắn cho rằng đệ đệ có thành kiến sâu nặng với Phượng Chiếu Ngọc, lần gặp mặt đầu tiên cũng đâu có thiện ý gì, sao giờ lại muốn đưa tiền cho hắn Ràng buộc huyết thống song sinh mãnh liệt đến thế à Công tác tẩy não mười mấy năm của Lô thị và Phượng Vân Ninh vẫn không xóa được cảm tình của Phượng Chiếu Kỳ dành cho Phượng Chiếu Ngọc sao

    Phượng Chiếu Kỳ bị ánh mắt của Tiêu Ngự nhìn cho rợn sống lưng, ho nhẹ một tiếng, nhìn Tiêu Ngự từ trên xuống dưới, cau mày nói, “Ta cho tỷ tiền, tỷ mau cho người đi mua y phục trang sức mà mặc, một đại gia khuê các sao có thể ăn mặc mộc mạc như vầy”

    Ở kinh thành, cậu thấy những nữ tử cùng tuổi ăn diện diễm lệ hào nhoáng, tỷ muội Phượng Chiếu Tình và Phượng Chiếu Điềm còn mang vòng vàng đầy ra, ai như tỷ tỷ của cậu chỉ lấy dây buộc tóc, một thân áo xám, nào có giống đại gia khuê các, cũng không giống cô nương nông thôn mà giống… tiểu tử hoang dã.

    Phượng Chiếu Kỳ càng nhìn càng thấy y phục trên người tỷ tỷ không giống đồ nữ, hoài nghi nói, “Tỷ mặc cái gì vậy Nữ mặc đồ nam sao Thật quá sức hoang đường!”

    Bác sĩ Tiêu nghe vậy suýt tự làm mình sặc. Cái gì mà nữ mặc đồ nam hả! Coi như hắn đang khôi phục bản sắc đàn ông được không, sao lại nói một đại nam nhân “giả nam trang” chứ Vớ vẩn.

    Lại nghe Phượng Chiếu Kỳ nói tiếp, “Vừa rồi Ngũ muội có tìm ta kể lể một hồi, nói là vì trả nợ cho tỷ mà tiền bốc thuốc cũng không có, nhìn rất đáng thương. Ta biết tỷ chịu oan, nếu thiếu thì ta sẽ giúp tỷ, nợ nần của họ coi như chấm dứt đi.”

    Cậu không hề giấu diếm chuyện của Phượng Chiếu Tình.

    Tiêu Ngự cười khẽ, thì ra là vậy, hóa ra là Phượng Chiếu Tình có đốc thúc Phượng Chiếu Kỳ, vậy nên Phượng Chiếu Kỳ mới chạy đến hỏi hắn chuyện tiền bạc.

    “Nàng ta nói gì” Tiêu Ngự hiếu kỳ.

    Phượng Chiếu Kỳ thật thà kể, “Chỉ là khóc lóc than thở mình bị bệnh mà không có tiền mua thuốc, vậy đó.”

    “Vậy ngươi tin à” Tiêu Ngự cười hỏi.

    Phượng Chiếu Kỳ hơi nhíu mày nhìn tỷ tỷ.
    “Ta tin hay không đâu quan trọng Chỉ là mấy nghìn lượng thôi mà, ta có thể cho tỷ được, cần gì phải làm khó các nàng, khiến mọi người chẳng được yên ổn.”

    Tiêu Ngự cười gằn, đứng dậy nói, “Đã vậy ta với ngươi không còn gì để nói nữa. Chuyện tiền bạc đã thanh toán xong, không ai nợ ai nữa, Đại thiếu gia có thể đi rồi. Chẳng phải Ngũ muội của ngươi bị bệnh không có tiền bốc thuốc sao Còn không mau đi thăm đi. Nhớ đem sáu nghìn lượng đến cho ta, không thiếu một xu. Bách Linh, tiễn khách!”

    Phượng Chiếu Kỳ bị thái độ lạnh lùng của hắn dọa cho kinh ngạc. Rõ ràng vừa rồi còn vui vẻ nói chuyện mà, sao tự nhiên trở mặt vậy Cậu cho nàng bạc để xài còn không được sao Sao thái độ của tỷ tỷ trái ngược hẳn ban đầu thế

    Bách Linh đến trước mặt cậu, vung tay, “Đại thiếu gia, mời!”

    “Ta!” Phượng Chiếu Kỳ uất ức, cậu không muốn đi, nhưng Phượng Chiếu Ngọc rõ ràng đang tức giận, cậu đã đưa tiền sao còn tỏ ra như vậy!

    Tiêu Ngự không chút khách khí phất tay, “Biến biến biến, mau biến đi! Thấy ngươi là nóng máu.” Nói rồi đi vào trong.

    “Tỷ đứng lại!” Phượng Chiếu Kỳ muốn chụp hắn, lại bị Bách Linh cản.

    “Đại thiếu gia đừng làm vậy, Đại tiểu thư nhà ta không phải Ngũ muội của thiếu gia đâu, đừng ra vẻ thân thiết.” Bách Linh giang hai tay chặn Phượng Chiếu Kỳ, từng bước đẩy cậu ra cửa, lớn giọng nói, “Đại thiếu gia đi thong thả, cảm tạ đại ân đại đức của Đại thiếu gia, Bách Linh thay mặt tiểu thư cảm ơn Đại thiếu gia đã đưa tiền cho chúng ta.”

    Phượng Chiếu Kỳ nghe mấy lời châm chọc mà tức tối vô cùng, cậu lại không hiểu nguyên nhân, vừa tức vừa vội mà không cam lòng bỏ đi, cũng không muốn mất mặt, giờ lại bị Bách Linh đứng ngoài cửa lùa, giận muốn giậm chân.

    Nha hoàn trong sân đều nhìn, Phượng Chiếu Kỳ không chịu nổi mấy con mắt hiếu kỳ, giận dữ vung ống tay áo, đi ra khỏi viện.

    Bách Linh trở vào, thấy Tiêu Ngự đang cầm cái chén nhỏ đặt ở bậu cửa sổ tưới hoa dại, mặt đầy thích thú, nào còn dáng vẻ phẫn nộ vừa rồi.

    “Tiểu thư, Đại thiếu gia về rồi.”

    Tiêu Ngự nghe vậy gật đầu, Bách Linh đến cạnh hắn, thở dài nói, “Tiểu thư, sao tiểu thư lại lãnh đạm với Đại thiếu gia như vậy Vất vả lắm hắn mới chủ động đến tìm tiểu thư, tiểu thư phải nắm lấy cơ hội lôi kéo Đại thiếu gia chứ, sao lại đẩy hắn về chỗ Ngũ tiểu thư.”

    Tiêu Ngự cười, “Không sao đâu, hắn sẽ còn quay lại.”

    Bách Linh nghi hoặc, “Thiệt hả”

    “Đương nhiên.” Tiêu Ngự thả cái chén lên bàn, chà xát tay cười nói, “Chậm nhất là ngày mai, chắc chắn hắn sẽ quay lại tìm ta nói lý.” Ngừng lại một chút, “Với lại, lời hắn nói rõ ràng muốn che chở Ngũ muội mới đến đây đưa tiền cho tỷ tỷ, thứ không nhận ra thân sơ, ta không đuổi hắn đi, giữ lại để thêm bực hả.”

    Bách Linh hết hồn, “Ơ Nô tỳ còn tưởng tiểu thư giả bộ thôi, tiểu thư giận thật hả.” Trong ấn tượng của Bách Linh, tiểu thư nhà mình chưa tức giận bao giờ. Trước kia thì lạnh nhạt không nhìn ra tâm tình, sau đó thì trở nên thông minh hoạt bát, nhưng vẫn vô cùng bình tĩnh thấy biến không sờn. Tam thẩm quá đáng như vậy mà tiểu thư chỉ cười cho qua chuyện, chưa thấy hắn tức giận bao giờ.

    Tiêu Ngự cũng buồn bực. Nếu nói quan hệ huyết thống, hắn không hề có cảm giác thân thiết hay đau lòng với Phượng Vân Phi, còn Phương thị thì chỉ là nghĩa vụ và trách nhiệm. Chỉ có Phượng Chiếu Kỳ có thể tác động tâm tình hắn. Có thể là giữa huynh đệ song sinh tồn tại sự ràng buộc không thể nói rõ.

    Tiêu Ngự đoán không sai. Trên thực tế, còn chưa đến ngày hôm sau, mới chạng vạng mà Phượng Chiếu Kỳ đã kích động chạy về, không đợi Bách Linh ngăn cản, cậu thở phì phò chạy thẳng vào phòng Tiêu Ngự.

    Tiêu Ngự đang dựa vào tháp đọc sách, liếc cậu, “Khuê phòng của tỷ tỷ mà dám tùy tiện vào Ra ngoài.”

    “Tỷ… tỷ đừng khinh người quá đáng! Ta là đệ đệ của tỷ mà!” Phượng Chiếu Kỳ tức đỏ mặt.

    Tiêu Ngự thả quyển sách xuống, cười lạnh, “Ngươi cũng biết mình là đệ đệ của ta hả Ai không biết còn tưởng Ngũ muội mới là thân muội ngươi.”

    Bách Linh theo sát hắn, Tiêu Ngự nói với nàng, “Không có gì đâu, Bách Linh, ngươi ra ngoài trước đi, ta nói chuyện với hắn một chút.”

    Bách Linh gật đầu lui ra, tìm cái ghế ngồi trước phòng vừa may vá vừa nghe ngóng động tĩnh.

    Phượng Chiếu Kỳ hừ một tiếng, nghểnh cổ nói, “Ta có một vấn đề muốn hỏi!”

    “Vậy hỏi đi.” Tiêu Ngự nói khẽ.

    Phượng Chiếu Kỳ nhìn thái độ hắn mà bực bội, rồi lại không hiểu tại sao mình bực, hỏi trực tiếp, “Tại sao hồi chiều lại vô lễ với ta như vậy! Ta cho tỷ bạc tỷ còn không chịu, chẳng lẽ chê ít hay sao!”

    Tiêu Ngự không thèm nhìn cậu, “Không sai, chính là ghét ngươi cho ít đó. Đại thiếu gia đâu có thiếu tiền, cho thêm chút không được à.”

    “Tỷ! Sao tỷ có thể như vậy!” Phượng Chiếu Kỳ tức muốn giậm chân, mà bây giờ trong phòng đúng là không có người ngoài nên cậu liền giậm chân.

    Bác sĩ Tiêu thấy vậy, cười thầm trong lòng. Bắt nạt đệ đệ thật vui quá mà! Trên mặt hắn vẫn giả bộ nghiêm túc, “Sao lại không thể Không phải ngươi luôn nghĩ ta là tỷ tỷ thấy tiền sáng mắt không có giáo dục chuyên môn gây sự làm phiền đám chủ nhân trong Phượng phủ ở kinh thành sao.”

    “Không có!” Phượng Chiếu Kỳ không nghĩ ngợi lớn tiếng phủ nhận, nói rồi mới giật mình.

    Phương đại nương bên cạnh mẫu thân từng kể chuyện xưa cho cậu, nói di nương là hạng lừa bịp phụ thân, là một nữ nhân không an phận, cũng nghe không ít chuyện về vị tỷ tỷ ở nhà cũ. Tuy mẫu thân không cho Phương đại nương nhiều lời, nhưng cậu cũng biết được sơ sơ phẩm hạnh của Đại tỷ.

    Theo lời Phương đại nương thì hắn là thứ vô giáo dục, ngang tàng, lấy oán trả ơn.

    Mới gặp có vài lần mà thái độ của hắn đối với cậu cô cùng ác liệt, mà sao cậu lại ném hết mấy lời của Phương đại nương ra sau đầu vậy nhỉ

    Phượng Chiếu Kỳ cũng biết mình có vấn đề, tức tối nhìn Tiêu Ngự, tính đớp lại vị Đại tỷ không biết điều.

    Nhưng bỗng nhiên đối diện ánh mắt thấu triệt màu hổ phách kia, mấy lời độc địa vừa đến miệng liền nghẹn vào trong.

    Nếu thái độ của cậu ngang bướng… tỷ tỷ sẽ lại tức giận đuổi cậu ra ngoài nhỉ Có thể sau này cũng không muốn gặp cậu nữa

    Phượng Chiếu Kỳ do dự tính toán, cuối cùng vẫn biết sợ bị đuổi ra ngoài, còn sợ vị tỷ tỷ này nổi nóng.

    Tuy không muốn thừa nhận, nhưng Phượng Chiếu Kỳ không thể tự lừa mình, hắn giận bản thân mình lại sợ Đại tỷ, thật là… thật oan quá mà.

    Tiêu Ngự nhìn biến hóa trên mặt cậu, cuối cùng cũng chịu ngừng chiến tranh lạnh, cười thầm nói, “Không phải ngươi có chuyện muốn nói sao Nói đi, ta nghe.”
     

Chia sẻ trang này