1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Dị giới Phi Thăng Chi Hậu - Tác giả: Hoàng Phủ Kỳ - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 640: Rơi rụng (13)
    Phía trước Cửu U đại quân, Ám Cát Cổ Đức mặc một bộ áo choàng nhẵn bóng rộng thùng thình, lẳng lặng nhìn về hướng Cửu U tế đàn. Trên bầu trời, mây đen âm trầm hình vòng xoáy càng ngày càng xuống thấp. Từ góc nhìn của Ám Cát Cổ Đức, có thể thấy Chủ Thần thứ mười bốn đứng trên Cửu U tế đàn đồ sộ đang ngẩng mặt lên trời, trong con ngươi đen kịt loáng thoáng nổi lên ánh sáng trắng. Vòng xoáy mây đen to lớn trên bầu trời và bảy ngôi sao phía trên hợp thành một mảng trong bóng tối. Dựa vào giao ước chủ tớ với Chủ Thần thứ mười bốn, Ám Cát Cổ Đức cảm giác được, trong xa xăm giống như có một sợi dây vô hình nối liền Chủ Thần thứ mười bốn, Cửu U tế đàn, vòng xoáy mây và bảy ngôi sao trên bầu trời lại với nhau.

    Ánh mắt Ám Cát Cổ Đức không ngừng lướt qua bốn thứ này, cuối cùng dừng lại ở bảy ngôi sao trên trời, bỗng nhiên trong đầu dâng lên một sự hiểu ra: "Có lẽ… giờ phút này cuộc chiến thần ma đã sắp bắt đầu rồi."

    Giữa trời đất mờ mịt hoàn toàn yên tĩnh. Sự yên tĩnh này không biết kéo dài bao lâu, có lẽ là một khắc, có lẽ là lâu hơn. Tóm lại khi tiếng sấm vang lên từ phía trên Cửu U tế đàn, trong lòng Ám Cát Cổ Đức khẽ giật mình: "Đây là..."

    "Rắc rắc!"

    Trong tiếng không gian rạn nứt to lớn, Ám Cát Cổ Đức nhìn thấy rõ ràng, Chủ Thần thứ mười bốn ngẩng đầu đứng trên Cửu U tế đàn, phía sau có một ảo ảnh kim tự tháp to lớn nhàn nhạt lập lòe. Sau một khắc, bóng dáng của Chủ Thần thứ mười bốn đã biến mất. Tại nơi hắn biến mất, một tòa kim tự tháp màu đen to lớn cao trăm trượng bỗng xuất hiện, đứng sừng sững dưới bầu trời u ám, ngay ở phía trên vực sâu.

    "Rắc rắc!"

    Một lúc sau, thân thể Chủ Thần thứ mười bốn lại như ma quỷ xuất hiện trên Cửu U tế đàn, mà hắc ám kim tự tháp lại từ thực thể hóa thành hư ảnh. Chung quanh thân tháp có những bóng đen di chuyển, giống như những sợi tơ lay động.

    "Ầm!"

    Mặt đất rung chuyển. Cửu U tế đàn dường như không chịu nổi sức nặng của hắc ám kim tự tháp to lớn đột nhiên xuất hiện kia, cả tế đàn và mảng lớn mặt đất sụp xuống phía dưới một chút.

    - Gào!

    Trên bầu trời kim tự tháp, Chủ Thần thứ mười bốn đã hòa vào trong bóng tối phát ra một tiếng rít khiến toàn bộ Ma Giới rung chuyển. Cửu U tế đàn dưới chân hắn từ trong bóng tối xuất hiện, phát ra màu vàng nhàn nhạt. Tại phần nền của Cửu U tế đàn có vô số ký tự nhỏ bé như nòng nọc nhanh chóng di động, hình thành những hoa văn giống như ngọn lửa bốc lên.

    Sương mù bao phủ toàn bộ tây bắc Ma Giới đột nhiên mỏng đi không ít, trong đó vang lên những tiếng trầm trầm. Trong sương mù dày đặc, một tòa, hai tòa, ba tòa… chín tòa Cửu U tế đàn hơi nhỏ, phân biệt từ chín phương hướng sáng lên. Chín tòa Cửu U tế đàn rung động, dường như đang kêu gọi thứ gì khác. Rất nhanh, càng có nhiều Cửu U tế đàn màu vàng nhạt xuất hiện ở tây bắc Ma Giới. Từ bầu trời mênh mông nhìn xuống có thể nhìn thấy rõ ràng, tổng cộng có chín ngàn chín trăm chín mươi chín tòa Cửu U tế đàn thu nhỏ đứng sừng sững trên mặt đất Ma Giới, tạo thành hình chiết xạ bao quanh Cửu U tế đàn lớn nhất dưới chân Chủ Thần thứ mười bốn.

    Tổng cộng một ngàn tòa Cửu U tế đàn từ trong bóng tối hiện ra, mặt ngoài không ngừng lấp lóe như tương ứng với nhau.

    "Ầm!"

    Trong sương mù, trên đỉnh một vòng tế đàn ở ngoài cùng lần lượt bắn ra những luồng ánh sáng rực rỡ nhưng không chói mắt, vượt qua hư không, phân biệt chiếu vào trên đỉnh một vòng Cửu U tế đàn ở phía trong sâu hơn, cứ vận chuyển theo thứ tự như vậy… Cuối cùng những luồng ánh sáng trắng đan xen vào nhau, vượt qua bóng tối, tập trung lại trên Cửu U tế đàn dưới chân Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Ầm!"

    Trong tiếng vang lớn như khai trời mở đất, chính giữa tây bắc Ma Giới tỏa ra một đoàn ánh sáng còn chói mắt hơn gấp trăm lần so với mặt trời, như hải dương sóng cả, trong nháy mắt chôn vùi Chủ Thần thứ mười bốn đứng trên kim tự tháp. Chính giữa đoàn ánh sáng to lớn trôi nổi giữa không trung, một luồng ánh sáng trắng lớn khoảng bằng miệng chén từ trung ương tây bắc Ma Giới kéo dài lên bầu trời, chậm chạp nhưng vô cùng vững chắc.

    Trong phút chốc, vô số ánh mắt từ các nơi trên vùng đất Ma Giới đều bị thu hút bởi luồng ánh sáng trắng từ trong sương mù bắn ra này.

    - Đó là…

    Tại phía đông Ma Giới, ba vị Chí Tôn nhìn luồng ánh sáng trắng rất nổi bật trong bầu trời đêm, trong lòng sinh ra cảm giác bất an mãnh liệt. Nhưng hiện giờ bọn họ lại không làm được gì. Phía trên vùng đất dẫn đến tây bắc Ma Giới, ít nhất có khí tức của hai vị Chủ Thần lơ lửng trên trời. Không có Tứ Tượng đại trận hoàn chỉnh, ba vị Chí Tôn cũng không dám tùy tiện mạo hiểm.

    "Ầm!"

    Ánh sáng trắng chiếu vào sâu trong bầu trời, dường như đụng trúng thứ gì. Qua một lúc, một vòng ánh sáng trắng như sữa từ đỉnh cột sáng tỏa ra, sau khi bắn ra một khoảng cách lại đột nhiên co vào phía trong. Chỉ nghe một tiếng vang lớn kinh thiên, toàn bộ Ma Giới đều rung chuyển mấy lần.

    - Đây là…

    - Không hay!

    Ba vị Chí Tôn liên tiếp kinh hô. Trên bầu trời tây bắc Ma Giới xa xôi cuối tầm mắt của ba người, một lỗ thủng màu đen to lớn nhanh chóng mở rộng ra, phía sau có một ngôi sao màu đen to lớn quay cuồng trong hư vô. Tại khoảnh khắc lỗ thủng màu đen xuất hiện, ngôi sao to lớn kia dường như bị một lực hút, đột nhiên từ trong bóng tối xa xôi phía sau lỗ thủng màu đen bay đến.

    "Ầm ầm!"

    Tiếp theo ngôi sao thứ bảy Triệu Vi trong cửu tinh, ngôi sao thứ tám Yên Diệt phá vỡ hư không, mang theo tiếng rít lớn từ trong hư không xa xôi bay đến. Giờ phút này, hàng tỉ không gian trong vũ trụ đột nhiên giống như ngừng vận hành, vô số sinh linh dừng công việc trong tay, từ các nơi khác nhau ngẩng đầu lên, nhìn ngôi sao thứ tám hiện ra trên bầu trời.

    Theo sự xuất hiện của ngôi sao thứ tám, một luồng khí tức đen tối dày đặc từ trong vô số không gian tỏa ra, nhanh chóng bao phủ không gian. Ngay khi Yên Diệt xuất hiện, bầu trời vốn đã mờ mịt lại càng thêm âm trầm.

    Sâu trong vũ trụ xa xôi, trên bề mặt một viên vẫn thạch bất động trong bóng tối, Xi Vưu đang ngồi dưới đất, mái tóc dài xõa xuống đột nhiên tỉnh lại từ trong nhập định, đứng thẳng lên nhìn về hư không phía trên: "Đây là…"

    Hủy Thiên Diệt Địa đại ma công và cửu tinh có liên hệ chặt chẽ. Trong cảm ứng của Xi Vưu, một lực lượng đáng sợ đang ảnh hưởng đến sự vận chuyển của cửu tinh, gia tăng tốc độ của ngôi sao thứ tám và ngôi sao thứ chín. Mà nguồn gốc của lực lượng này lại đến từ Ma Giới.

    Cũng trên bề mặt một viên vẫn thạch to lớn khác tỏa ra ánh sáng ảm đạm, Ma Đế Hoàng mặc áo bào đen hưng phấn gần như khoa tay múa chân, nhìn ngôi sao trong hư không còn âm trầm hơn so với bóng tối: "Đã thấy chưa… đã thấy chưa… lời tiên đoán của ngươi quả nhiên không sai, Chủ Thần thứ mười bốn đã bắt đầu ảnh hưởng đến sự vận chuyển của cửu tinh. Ha ha ha… cửu tinh nối liền, cuộc chiến thần ma. Tịch Nhĩ Lạc, cuộc chiến thần ma chúng ta mong đợi từ lâu đã sắp bắt đầu, đây đúng là thời đại thuộc về chúng ta… Loài người, yêu ma, Thiên Đường, huyết tộc sẽ chiến đấu vì chủng tộc, còn chúng ta sẽ được lợi trong cuộc chiến to lớn này. Chúng ta sẽ thay mặt hai vị Chủ Thần đã ngã xuống trở thành thần linh mới. Ha ha ha…"

    "Đúng vậy, đúng vậy..." - Một giọng nói khác từ sâu trong đầu Ma Đế Hoàng cất lên. Xuyên qua ánh mắt của Ma Đế Hoàng, hắn cũng nhìn thấy được biến hóa của cửu tinh. Mặc dù mọi chuyện đều nằm trong tính toán, nhưng phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc cũng không thể kìm nén được sự hưng phấn trong lòng. Tất cả mưu đồ đều là vì cửu tinh, cũng là vì cuộc chiến thần ma đáng chết, mà sau thời gian chờ đợi dài đằng đẵng, cuối cùng nó đã bắt đầu.

    "Đúng vậy, Ma Đế Hoàng, ngươi nói rất đúng… đây là thời đại thuộc về chúng ta, sẽ không ai chú ý tới chúng ta…"

    Khi Yên Diệt xuất hiện trên bầu trời Ma Giới. sâu trong mặt đất Ma Giới đột nhiên tràn ra sương mù dày đặc, đây là lực lượng hắc ám còn thuần túy hơn so với ma khí. Ma khí dày đặc bốc lên cao mấy chục trượng, bao trùm mỗi góc Ma Giới. Những ma khí này vừa xuất hiện liền như có sinh mệnh, từng tia điên cuồng tràn vào trong vô số yêu ma.

    - Gào!

    Vùng đất Ma Giới vang lên những tiếng gầm thét đau đớn. Vô số yêu ma cấp thấp bỗng xảy ra biến dị, khí tức của bọn chúng nhanh chóng tăng trưởng với tốc độ mắt thường có thể thấy được. Trong tiếng kêu lớn như dã thú, vô số yêu ma đau đớn gập người xuống, từ trong thân thể phát ra những tiếng lốp đốp do khớp xương mọc ra.

    - Ngao!

    Những tên yêu ma bỗng từ mặt đất đứng dậy, thân thể bọn chúng vươn cao, trên sống lưng mọc ra những khúc xương. Tại khoảnh khắc cửu tinh ngôi thứ bảy Yên Diệt xuất hiện, trong nháy mắt toàn bộ yêu ma của Ma Giới đều nhảy vọt lên một cấp. Sau đó trên bầu trời Cửu U tế đàn lại vang lên một tiếng rít, một luồng ánh sáng trắng còn lớn hơn lúc trước bay lên như chớp, trong nháy mắt xuyên qua tầng tầng không gian, đánh vào trên cửu tinh ngôi thứ bảy Yên Diệt.

    "Ầm ầm!"

    Ngôi sao thứ bảy Yên Diệt rung lên kịch liệt một chút. Nửa khắc sau, một luồng ánh sáng trắng ẩn chứa thần lực hùng hậu từ Yên Diệt bắn ra, xuyên qua lỗ thủng màu đen bay về trong hư vô mênh mông phía sau.

    "Ầm ầm!"

    Trong ánh mắt kinh hãi của tất cả mọi người, cửu tinh ngôi thứ tám và một ngôi sao cuối cùng lần lượt hiện ra trong bóng tối. Hai ngôi sao này vốn phải đợi thêm mấy trăm ngàn năm hay mấy triệu năm mới xuất hiện, nhưng sau khi Chủ Thần thứ mười bốn mượn đại trận Cửu U tế đàn to lớn, tiêu hao rất nhiều thần lực, lúc này lại hội tụ trước giờ.

    Cửu tinh ngôi thứ tám, Ám Yểm.

    Cửu tinh ngôi thứ chín, cũng là ngôi sao cuối cùng, Hỗn Loạn Chi Thần.

    - Ngao!

    Trên vùng đất Ma Giới, vô số yêu ma chỉ cảm thấy cả người nóng ran, giống như có lực lượng vô cùng vô tận di chuyển trong cơ thể. Mà bên ngoài, hắc ám lực lượng lại liên tục tràn vào trong cơ thể, sức mạnh đã tăng lên một cấp còn có khuynh hướng tiếp tục gia tăng. Loại cảm giác vui sướng này khiến bọn chúng không nhịn được ngẩng đầu gào lớn.

    Dưới sự dẫn dắt của ánh sáng trắng, ngôi sao thứ tám Ám Yểm từ trong hư không vô tận nhanh chóng bay đến gần lỗ thủng, tốc độ của nó nhanh như chớp. Sau ngôi sao thứ tám, ngôi sao thứ chín cũng dùng tốc độ tương đồng bay đến tinh không bên ngoài lỗ thủng màu đen.

    - Gào!

    Trên mặt đất mờ mịt ma khí tại Cửu U Ma Giới xa xôi, vô số Cửu U yêu ma ngủ say nằm ngang dọc ở nơi phong ấn này chợt mở mắt, há miệng phát ra những tiếng gầm làm người ta sởn tóc gáy. Từng cặp mắt hiện lên trong sương mù, sâu trong con ngươi lộ ra vẻ dữ tợn.

    "Rắc rắc!"

    Theo ngôi sao thứ chín đến gần, mặt đất tại Ma Giới bao la dần dần nứt ra. Những vết nứt như miệng lớn hiện lên khắp nơi, ma khí màu đen từ bên dưới tràn ra. Từ phía trên nhìn xuống, những vết nứt này không biết sâu đến bao nhiêu, càng lúc càng mở rộng. Sâu trong bóng tối, những khí tức giống như hung thú Hồng Hoang nhanh chóng hiện lên, hơn nữa không ngừng gia tăng.

    - Gào!

    Khắp nơi Ma Giới, dưới đất dày đột nhiên vang lên những tiếng gầm cực kỳ dữ tợn, thanh âm giống như những con quái vật ngủ say trong thời gian dài đằng đẵng, vừa mới tỉnh lại, tràn đầy đói khát mãnh liệt đối với máu thịt.

    "Ầm!"

    Nói đến thì chậm nhưng diễn ra thì nhanh. Chỉ trong chốc lát, ngôi sao thứ tám Ám Yểm đã nối tiếp ngôi sao thứ bảy Yên Diệt xuyên qua lỗ thủng màu đen, treo cao phía trên vô số không gian. Sau ngôi sao thứ tám, ngôi sao cuối cùng Hỗn Loạn Chi Thần cũng mang theo tiếng vang dội ầm ầm, từ phía sau lỗ thủng màu đen to lớn quay cuồng bay đến. Từ xa nhìn lại, ngôi sao thứ chín Hỗn Loạn Chi Thần còn chưa bay qua lỗ thủng màu đen đã tạo thành một đường thẳng với tám ngôi sao trước đó.

    Trên bầu trời đen kịt, chín ngôi sao nối thành một hàng, vô cùng tráng lệ. Trong truyền thuyết, mỗi lần cuộc chiến thần ma đều sẽ xuất hiện cửu tinh. Không ai biết cửu tinh rốt cuộc là thứ gì, nhưng sau thời gian lâu dài, dần dần lưu truyền một cách giải thích. Sự xuất hiện của chín ngôi sao chính là kết quả của chúa tể vũ trụ bình hành pháp tắc. Đó là một trong những những pháp tắc sinh ra tại hỗn độn, có thể chạm tới nhưng không thể nắm giữ được. Dưới tác dụng của bình hành pháp tắc, những pháp tắc khác đều trở về vị trí, hàng tỉ quy tắc ai đi đường nấy. Bình hành pháp tắc dẫn dắt thời gian pháp tắc, tác dụng lên không gian pháp tắc. Chi nhánh của nó trải rộng khắp vũ trụ, là pháp tắc to lớn nhất, tất cả quy tắc đều phụ thuộc vào nó. Có thể phá vỡ một chi nhánh của bình hành pháp tắc, nhưng vĩnh viễn không thể nào phá hủy nó được.

    Cách năm mươi triệu năm, bình hành pháp tắc lại tiến hành sắp xếp lại vũ trụ một lần. Sự cân bằng cũ sẽ bị phá vỡ, sự cân bằng mới được thành lập. Trong thời kỳ này, bình hành pháp tắc sẽ bị mất cân bằng trong thời gian ngắn ngủi. Dấu hiệu báo trước quy trình này chính là cửu tinh.

    Cửu tinh ngôi thứ nhất, Thanh Minh.

    Cửu tinh ngôi thứ hai, Nhật Quỹ.

    Cửu tinh ngôi thứ ba, Mạt Lệ.

    Cửu tinh ngôi thứ tư, Huỳnh Hoặc.

    Cửu tinh ngôi thứ năm, Phản Hồn.

    Cửu tinh ngôi thứ sáu, Triệu Vi.

    Cửu tinh ngôi thứ bảy, Yên Diệt.

    Cửu tinh ngôi thứ tám, Ám Yểm.

    Cửu tinh ngôi thứ chín, Hỗn Loạn Chi Thần.
    :6: thienthanbenho
     
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 641: Rơi rụng (14)
    Từ phương hướng ba vị Chí Tôn, có thể nhìn thấy vô số Cửu U tế đàn trong sương mù tràn ngập tây bắc Ma Giới. Trong cảm giác của ba vị Chí Tôn, theo cửu tinh đến gần, toàn bộ không gian bắt đầu xảy ra biến hóa không rõ. Sau khi chín ngôi sao đại biểu cho bóng tối và hỗn loạn xuất hiện, ma khí vốn đã tràn ngập Ma Giới lại càng dày đặc hơn. Đối với đám yêu ma sinh tồn trong bóng tối, hỗn loạn và giết chóc, cửu tinh chính là đại biểu cho sức mạnh.

    - Rút lui!

    Nhìn ngôi sao cuối cùng Hỗn Loạn Chi Thần sắp vượt qua lỗ thủng màu đen trên bầu trời, Bạch Hổ Chí Tôn lập tức nói:

    - Trì Thương, ngươi hãy sắp xếp cho tất cả tộc nhân Thần cấp hậu kỳ rút lui. Không nên quá vội vàng, tất cả tộc nhân phải đi cùng nhau. Ta cùng với Chu Tước và Huyền Vũ sẽ ngăn cản ở phía sau, đi đi!

    "Chuyện này…" - Trì Thương có chút lo lắng nhìn về hướng tây bắc Ma Giới. Hôm nay y cũng là cao thủ Thần cấp hậu kỳ, có thể cảm giác được, trong thời gian này khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn ở hướng tây bắc Ma Giới đã gia tăng rất nhiều, điều này khiến y sinh ra một cảm giác bất an mãnh liệt.

    - Vâng thưa Chí Tôn đại nhân!

    Chần chừ một chút, Trì Thương cắn răng, gật đầu đáp, sau đó kéo theo Tây Môn Hoán Nhiên vốn ít nói bên cạnh, nhanh chóng bay về phía sau.

    - Gào!

    Trong lúc Trì Thương vội vàng tập hợp tộc nhân Thần cấp hậu kỳ rải rác ở phía đông Ma Giới, từ sâu trong lòng đất bỗng vang lên những tiếng hét cuồng bạo. Bên dưới chân, mặt đất dày lớp lớp nứt ra, mảng lớn đất đá bắn lên tung tóe. Trước người ba vị Chí Tôn không xa bỗng xuất hiện những vết nứt to lớn ngoằn ngoèo, bên dưới có những bóng người trên đầu mọc sừng, thân thể đen kịt từ dưới đất bò ra, đó là những ma thần cổ xưa.

    Trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, chủ lực của Ma Giới chính là những ma thần cổ xưa. Trong cuộc chiến đó, vô số ma thần cổ xưa đã bỏ mạng, bị Vu tộc trấn áp ở chiến trường thần ma cổ. Còn những ma thần cổ xưa may mắn sống sót cũng phần lớn trọng thương, ẩn sâu trong lòng đất Ma Giới, bị đám Hắc Ám Chủ Thần ở trên cao phong ấn, đóng kín khí tức của bọn chúng, cho đến khi cửu tinh nối liền.

    Trông thấy mặt đất Ma Giới bị chia thành từng mảng, vô số ma thần cổ xưa từ trong ngủ say thức tỉnh, mang theo khí tức hung ác từ dưới đất bò ra, sắc mặt của ba vị Chí Tôn trở nên âm trầm như nước, cũng không nhìn những ma thần cổ xưa to lớn từ trong vết nứt dưới đất bò ra trước người, mà lại luôn quan sát hướng tây bắc Ma Giới.

    Kẻ địch duy nhất chỉ có Chủ Thần thứ mười bốn, cũng chỉ có hắn mới uy hiếp được cao thủ Thần cấp hậu kỳ của Thái Cổ.

    - Ngao!

    Giống như vừa mới thức tỉnh, đầu óc còn không rõ ràng, một tên ma thần cổ xưa màu đỏ cao trăm trượng từ dưới đất bò ra ngoài, ánh mắt quét qua ba vị Chí Tôn, trong mắt lóe lên vẻ dữ tợn, gầm lên:

    - Máu… thịt…

    Tên ma thần kia cong người, cánh tay to lớn giơ qua đỉnh đầu, một chùm ánh sáng màu đỏ từ đỉnh đầu hắn bắn ra, chiếu về phía ba vị Chí Tôn.

    - Không biết sống chết!

    Bạch Hổ Chí Tôn lạnh lùng quát một tiếng, bàn chân nhún một cái. Chợt nghe một tiếng hổ gầm vang dội, bóng sáng lóe lên, thân thể thánh thú Tây Phương Bạch Hổ dài mấy vạn cây số đã vắt ngang bầu trời phía đông Ma Giới. Thân thể to lớn gập lại, từ không trung lao thẳng xuống, bay qua tên ma thần màu đỏ kia, sau đó chui vào trong tầng đất, dọc theo vết nứt to lớn xuyên qua lòng đất. Nơi thánh thú Bạch Hổ đi qua, vô số ma thần cổ xưa đã bò lên mặt đất hoặc chưa bò lên đều hóa thành tro bụi. Trên vùng đất ngập tràn chết chóc.

    - Gào!

    Một tiếng gầm vang lên, thánh thú Bạch Hổ trên không trung gập lại, đáp xuống mặt đất, hiện ra bóng dáng của Bạch Hổ Chí Tôn.

    Ở phía đông Ma Giới, tầng đất vốn đang rung động đột nhiên an tĩnh lại. Vô số ma thần cổ xưa kinh hãi nhìn về hướng ba vị Chí Tôn. Nhân loại này còn chưa cao đến đầu gối bọn chúng, nhưng lại gây cho bọn chúng cảm giác quen thuộc khắc sâu vào trong linh hồn, đó là Chí Tôn của loài người.

    "Ầm!"

    Sau khi yên lặng trong chốc lát, ở gần phía đông Ma Giới, những tên ma thần cổ xưa bò ra khỏi đất liền vung tay lên, muốn phá vỡ không gian rời đi. Trông thấy những thông đạo không gian màu đen lần lượt xuất hiện trong hư không, Chu Tước Chí Tôn đứng bên cạnh Bạch Hổ Chí Tôn, đầu đội mũ phượng , người mặc phượng bào liền hừ lạnh một tiếng, tay phải mảnh khảnh vươn ra, năm ngón tay mở rộng.

    "Bùng!"

    Một đoàn ánh sáng đỏ chói mắt từ giữa cổ tay trắng nõn của Chu Tước bắn ra, lan rộng đến vô biên vô tận, cuốn qua toàn bộ phương đông Ma Giới. Trời đất chợt hóa thành một mảng đỏ rực. Nơi thánh lực của Chu Tước lan đến, đám ma thần cổ xưa đã bước vào không gian song song hay còn dừng lại ở thông đạo không gian, đều không kịp kêu lên một tiếng, toàn bộ hóa thành tro bụi.

    Là nhân vật mạnh mẽ nhất giữa vũ trụ này dưới Chủ Thần, ba vị Chí Tôn gần như có thể trong nháy mắt giết chết bất kỳ sinh vật hắc ám nào không phải thần. Đối mặt với thánh lực cực kỳ khắc chế sinh vật Ma Giới, cho dù là ma thần cổ xưa cũng không phải là đối thủ. Lúc Ma Giới tấn công Thánh điện, Bạch Hổ Chí Tôn đã chứng minh điều này bằng sinh mạng của mấy ngàn yêu ma Hắc Ám Viễn Chinh quân có cảnh giới Thiên Ma Thần.

    Sau khi ánh sáng đỏ qua đi, trong hư không chỉ còn lại những thông đạo không gian to lớn màu đen, trong thông đạo tro bụi tung bay.

    - Gào!

    Ở hướng Tây bắc Ma Giới bỗng vang lên một tiếng rít xuyên vào trời cao. Trên đỉnh hắc ám kim tự tháp, Chủ Thần thứ mười bốn dường như phát giác được hành động của ba vị Chí Tôn, liền hét lên một tiếng giận dữ. Nghe được tiếng hét này, ba vị Chí Tôn lập tức từ dưới đất vọt lên, thân thể vẫy một cái hóa thành ba thánh thú qua lại trong không gian.

    Trên Cửu U tế đàn, Chủ Thần thứ mười bốn phất áo choàng lên, từ trên đỉnh kim tự tháp biến mất không còn bóng dáng. Một khắc sau, trên bầu trời phương đông Ma Giới bao la, Chủ Thần thứ mười bốn mặc Sát Lục chiến giáp dữ tợn lại đột nhiên xuất hiện ngay phía trước ba thánh thú Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ.

    - Gào!

    - Kéc!

    - Gừ!

    Sau ba tiếng gầm thét, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ liền mở chiếc miệng rộng, phân biệt phun ra thánh lực mênh mông ba màu trắng, đỏ và vàng về phía Chủ Thần thứ mười bốn. Ba luồng thánh lực hùng hậu vừa lan ra mấy chục trượng, Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên giơ một bàn tay ra, giống như chậm nhưng thực sự lại nhanh, bàn tay mang giáp nắm lại, liền phát ra thời gian bất động.

    "Ầm!"

    Hư không hơi rung động, sau đó tất cả đều đứng yên. Ba thánh thú Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ dừng lại trên không trung không nhúc nhích, kể cả thánh lực từ trong miệng ba thánh thú phun ra cũng đông lại như một con sông trên bầu trời.

    - Gào!

    Ngửa mặt lên trời gầm lớn một tiếng, Chủ Thần thứ mười bốn giơ tay trái qua đỉnh đầu. Trên tầng mây, những tia chớp màu vàng đầy trời lấp lóe. Một bóng đen dày nặng từ trong dòng nước thời gian được Chủ Thần thứ mười bốn gọi ra, cùng với tất cả thần lực trong cơ thể hắn, hóa thành một mảng bóng đen che trời phủ đất. Chủ Thần thứ mười bốn sức vung lên, bóng đen kia liền bắn về phía ba thánh thú bị thời gian bất động giữa không trung.

    Ba tiếng kêu lớn vang lên, máu thịt toàn thân ba thánh thú Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ nứt ra. Những tia sét màu đen ẩn chứa dao động hủy diệt không ngừng quấn quanh, lực lượng hủy diệt hùng hậu đánh vào ba thánh thú đã phá vỡ vách chắn giữa Thái Cổ và Ma Giới. Trông thấy ba thánh thú sắp chui vào trong Thái Cổ, Chủ Thần thứ mười bốn dường như muốn đuổi cùng giết tận, thừa dịp ba thánh thú trọng thương muốn ra tay giết chết hoặc làm ba vị Chí Tôn bị thương nặng.

    "Ầm!"

    Bàn chân bước ra một bước, lướt đi trong hư không, Chủ Thần thứ mười bốn lại biến mất một cách kỳ dị, sau đó xuất hiện ở trước mặt ba thánh thú nửa người nằm ngang ở Ma Giới, còn nửa người đã tiến vào Thái Cổ, khắp người đầy thương tích. Tay phải của hắn vươn ra, thời gian bất động lại ra tay.

    Thời gian một lần nữa đứng yên, ba thánh thú bị mắc kẹt ở giữa Thái Cổ và Ma Giới lại trở nên bất động.

    - Hủy diệt!

    Lạnh lùng thốt ra hai chữ như tiếng kim loại, tay phải Chủ Thần thứ mười bốn giơ lên, một đoàn hắc ám thần lực mang theo ánh chớp từ trong bàn tay bắn ra. Ngay lúc này, thân thể Tây Phương Bạch Hổ đang ở trong thời gian bất động bỗng rung lên.

    "Ầm!"

    Hư không đột nhiên tan vỡ, Bạch Hổ Chí Tôn vốn bị thời gian bất động của Chủ Thần thứ mười bốn chợt giãy giụa thoát ra. Trong con ngươi của Chủ Thần thứ mười bốn thoáng hiện lên một vệt sát khí dày đặc, bàn tay to lớn lập tức rung lên, thần lực giết chóc vốn đánh về phía ba người bỗng gập lại, toàn bộ đánh vào Bạch Hổ Chí Tôn. Đối với Chủ Thần thứ mười bốn, một Chí Tôn có thể tiếp xúc được với lực lượng thời gian nhất định phải tiêu diệt trước tiên.

    Tại khoảnh khắc Chủ Thần thứ mười bốn xuất thủ, Bạch Hổ Chí Tôn cũng đồng thời ra tay. Dưới sự cố ý của Chủ Thần thứ mười bốn, thánh lực và thần lực lại đan xen lướt qua nhau. Chủ Thần thứ mười bốn cường hành chịu đựng một kích toàn lực của Bạch Hổ Chí Tôn, đồng thời thần lực giết chóc cũng đánh mạnh vào người thánh thú Bạch Hổ.

    "Ầm!"

    Bạch Hổ Chí Tôn vừa bị trọng thương, ánh sáng trắng chợt lóe lên, lập tức tách ra khỏi thánh thú, há mồm phun ra một ngụm máu tươi. Y cố nén thương thế, phá vỡ hư không muốn trốn vào không gian Thái Cổ.

    Lúc này Chủ Thần thứ mười bốn cũng không dễ chịu. Bị một kích toàn lực của Bạch Hổ, thân thể vẽ nên một đường cong trong hư không bay ra ngoài, dưới người máu tươi vẩy ra. Hai lần bị ảnh hưởng, hắn đã có sức miễn dịch rất lớn đối với thánh lực, mặc dù bị thương nhưng lại không nặng. Trông thấy Bạch Hổ Chí Tôn muốn trốn vào Thái Cổ, hắn làm sao có thể để đối phương chạy thoát, thân thể liền lóe lên chui vào trong dòng sông thời gian, sau một khắc lại như ma quỷ xuất hiện phía trên Bạch Hổ Chí Tôn, tay trái trong nháy mắt thi triển thời gian bất động.

    - Thái Cực kiếm đạo!

    Ngay lúc này, bên dưới người chợt một vang lên một tiếng quát lớn. Chủ Thần thứ mười bốn còn chưa hiểu chuyện gì, bóng người chợt lóe lên, trước mắt đã có thêm một tên nam tử trẻ tuổi mặc áo xanh, một thanh Xích Tiêu trường kiếm trong tay thuận thế vung lên. Chợt nghe tiếng trường kiếm rung động, một thái cực đồ đen trắng bừng sáng, bao trùm lấy ba thánh thú và cả Trì Thương. Giữa không trung chỉ thấy được một thái cực trận đồ quay cuồng phát ra ánh sáng chói mắt.

    - Trì Thương, mau tránh ra, ngươi không phải là đối thủ của hắn!

    Bạch Hổ Chí Tôn nhìn thấy cảnh này khóe mắt muốn nứt ra, thân thể run lên, một lần nữa giãy dụa thoát khỏi lực lượng thời gian bất động. Ngay lúc này Chủ Thần thứ mười bốn đã ra tay.

    Đối mặt với Thái Cực kiếm đạo do Trì Thương phát ra, Chủ Thần thứ mười bốn dùng một nắm tay mang theo thần lực mênh mông, trực tiếp đánh vỡ thái cực đen trắng, sau đó lách về phía bên cạnh đánh vào ngực Bạch Hổ Chí Tôn.

    "Ầm!"

    Một quyền của Chủ Thần thứ mười bốn đánh vào, đầu nắm tay vang lên một tiếng hét thảm và một tiếng rống giận. Tại khoảnh khắc cuối cùng, Trì Thương lại dùng thân thể chắn trước người Bạch Hổ Chí Tôn, ngăn cản một quyền của Chủ Thần thứ mười bốn.

    - Trì Thương!

    Hốc mắt Bạch Hổ Chí Tôn như muốn vỡ tung, giận dữ quát lớn một tiếng, cùng với Trì Thương bị Chủ Thần thứ mười bốn đánh vào trong thông đạo không gian. Y chỉ có thể trơ mắt nhìn cả người Trì Thương nổ tung, máu tươi bắn ra tung tóe, vẽ nên một đường cong rơi vào trong tinh không mênh mông phía sau thông đạo.

    - Không!

    - Trì Thương!

    Hai tiếng kêu thê lương vang lên ở hướng bên, Chu Tước và Huyền Vũ bị đánh vào không gian Thái Cổ lại quay về, hóa thành thánh thú lao vào ngực Chủ Thần thứ mười bốn đang ngẩn người trong hư không.

    "Ầm!"

    Chủ Thần thứ mười bốn chẳng biết tại sao lại ngẩn ra, thân thể như đạn pháo bắn vào sâu trong tầng đất.

    Chu Tước xoay một vòng trên không trung, muốn đuổi theo Trì Thương rơi vào hư không, nhưng một cánh tay vạm vỡ lại nắm lấy tay nàng kéo trở lại.

    - Chu Tước, lý trí một chút đi! Trì Thương đã chết, dù ngài có đi hay không thì cũng không thể thay đổi được.

    Khóe mắt Huyền Vũ rách ra, hai dòng máu tươi theo khuôn mặt chảy xuống, một tay nắm lấy cánh tay Chu Tước, trầm giọng nói:

    - Bạch Hổ đã bị thương, tứ tượng chưa thành, chúng ta không thể ở lại đây lâu. Hiện giờ công kích của chúng ta rất khó tạo thành vết thương chí mạng đối với Chủ Thần thứ mười bốn, một chiêu vừa rồi không thể giết được hắn. Hãy mau trở lại Thái Cổ xem thử thương thế của Bạch Hổ một chút, đi thôi!

    - Nhưng mà… Vô Kỵ tỉnh lại, chúng biết ăn nói với y như thế nào đây? Đây lại là đệ tử duy nhất của y.

    Chu Tước quay mặt qua chỗ khác, nghẹn ngào nói.

    - Ai!

    Huyền Vũ thở dài một tiếng:

    - Thân là nhân tộc Thái Cổ, không chỉ là Trì Thương, cũng không chỉ là Vô Kỵ, dù là ta, ngài, Bạch Hổ hay Hiên Viên, cũng phải sớm chuẩn bị hi sinh vì Thái Cổ. Chúng ta không thể thay đổi được gì… đi thôi!

    Ngẩng đầu nhìn cửu tinh nối thành một hàng trên bầu trời, trong sương mù dày đặc bao phủ toàn bộ Ma Giới phía xa vang lên những gầm thét như hung thú, những ma thần cổ xưa mạnh mẽ đang từ dưới đất thức tỉnh, trên khuôn mặt hiền từ của Huyền Vũ cũng không khỏi hiện lên vẻ đau đớn và tuyệt vọng sâu sắc: "Chẳng lẽ… cuộc chiến thần ma lần thứ hai đã định sẵn nhân tộc ta bị tiêu vong sao?"

    Thở dài một tiếng, Huyền Vũ và Chu Tước đi vào Thái Cổ, đuổi theo hướng Bạch Hổ rơi xuống.
    :6: thienthanbenho
     
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 642: Cường thế trở về, đội ngũ đỉnh cao
    "Ầm!"

    Tại phương đông Ma Giới, mảng lớn bùn đen mang theo đá vụn lớn nhỏ từ mặt đất bắn lên. Trong đất đá, Chủ Thần thứ mười bốn từ dưới đất bay ra, lơ lửng trong hư không, nhìn về hướng ba vị Chí Tôn biến mất, đột nhiên gầm lên một tiếng rung trời:

    - Gào!

    Áp lực to lớn và khí tức đen tối cực độ của Chủ Thần thứ mười bốn bao phủ toàn bộ mặt đất đen kịt. Trong tiếng gầm, vùng đất Ma Giới đột nhiên an tĩnh lại, những ma thần cổ xưa, yêu ma vương triều, yêu ma cấp thấp và Cửu U chiến sĩ đều quỳ sát xuống, cúi đầu thật sâu chạm vào mặt đất lạnh giá ẩm ướt.

    - Gào!

    Tiếng gầm của Chủ Thần thứ mười bốn mới vừa dừng, hướng tây bắc Ma Giới xa xôi bị mây đen bao phủ bỗng vang lên một tiếng thét dài cực kỳ dữ tợn, giống như hung thú Hồng Hoang. Vùng đất tây bắc Ma Giới ầm ầm rung chuyển, Cửu U ma khí dày đặc như núi lửa phun trào từ trong vực sâu tràn ra, phun thẳng lên trời mấy vạn trượng, nhuộm bầu trời thành một mảng đen kịt. Trong Cửu U Ma Giới bao la bên dưới vực sâu, sương mù dày đặc bắt đầu sôi trào. Tiếng rít vang lên, những khí tức to lớn mang theo dục vọng hủy diệt mãnh liệt từ dưới sương mù dày đặc nhanh chóng đứng lên, nhìn về lối ra ở nơi xa vô tận trên bầu trời Cửu U mênh mông, sau đó bàn chân nhún một cái, như một viên đạn pháo từ dưới đất vọt lên, sau khi tăng tốc vài lần liền hóa thành một vệt cầu vồng đen xé gió bay đi. Từ các nơi trên vùng đất Cửu U liên tục vang lên tiếng gầm của đám Cửu U ma thần thức tỉnh. Khắp nơi đều có những bóng người bay nghiêng lên, nhanh chóng lao về đỉnh vực sâu.

    Phía trên vực sâu, hắc ám kim tự tháp có liên hệ chặt chẽ với Chủ Thần thứ mười bốn chẳng biết từ lúc nào đã biến mất. Bên dưới vực sâu liên tục có những Cửu U ma thần cao mấy chục trượng từ dưới đất bắn lên.

    Phía trên vực sâu, Cửu U ma thần không ngừng tràn ra giống như một cơn thủy triều trôi nổi trên không, từng tên nhìn lên trời gầm thét mấy tiếng, không hề ngừng nghỉ bay thẳng về hướng Chủ Thần thứ mười bốn.

    - Gào!

    Ám Cát Cổ Đức kinh hãi nhìn một tên Cửu U ma thần từ dưới đất chui lên. Tên Cửu U ma thần phủ này vừa phá đất chui ra, liền ngửa mặt lên trời gầm lớn một tiếng. Trên bầu trời, từng đợt lực lượng đen tối rõ ràng từ trên cửu tinh chiết xạ ra, vượt qua tầng tầng hư không, chui vào trong cơ thể tên Cửu U ma thần đứng nghiêng phía trên vực sâu này.

    "Rắc rắc!"

    Tiếng lốp đốp giòn giã của khớp xương vang lên. Sau khi tên Cửu U ma thần kia hít một hơi tinh hoa của cửu tinh, khớp xương toàn thân liền vươn cao lên, sau mông có một chiếc đuôi nhọn dữ tợn lập loè ánh sáng lạnh quét qua hư không, phát ra tiếng động như vật sắc đâm vào làm người ta khiếp sợ không thôi.

    Bàn chân nhún một cái, tên Cửu U ma thần này liền rít lên, theo sau một tên Cửu U ma thần khác xé gió bay đi. Cảnh tượng ở tây bắc Ma Giới giống như ngày tận thế.

    Mang theo khí tức rét lạnh làm người ta nghẹt thở, từng tên Cửu U ma thần trong mắt lập loè ánh sáng lạnh, lướt qua trên đầu vô số yêu ma, ùn ùn bay về phía đông Ma Giới.

    Chỉ chốc lát sau, vô số Cửu U ma thần như hạt mưa từ bầu trời rơi xuống, quỳ ở sau người Chủ Thần thứ mười bốn:

    - Tham kiến chủ nhân!

    Ánh mắt Chủ Thần thứ mười bốn quét qua đông đảo Cửu U ma thần trên mặt đất, sau đó hờ hững xoay người lại, một nắm tay đánh vào hư không. Tiếng nổ vang lên, trước người Chủ Thần thứ mười bốn bỗng xuất hiện một thông đạo không gian rộng ngàn trượng. Ở bên kia thông đạo, những dãy núi liên miên trập trùng và tầng mây mênh mông ở Thái Cổ thình lình in vào trong mắt.

    Một chân của Chủ Thần thứ mười bốn đạp lên vách chắn không gian giữa Ma Giới và Thái Cổ, nhìn xuống Thái Cổ ở bên kia. Một lúc sau cánh tay phải của hắn bỗng vung lên phía trước. Ở sau người, đông đảo Cửu U ma thần liền gầm thét một trận, trong mắt lập lòe ánh sáng hung ác, từng tên đứng dậy, lướt qua Chủ Thần thứ mười bốn, mở ra những hố đen to lớn trong hư không, như thủy triều cuồn cuộn tràn vào không gian Thái Cổ.

    "Ầm!"

    Men theo thông đạo không gian do đám Cửu U ma thần mở ra, ma khí cuồn cuộn tràn vào tây bắc Thái Cổ. Trên mặt đất bằng phẳng nhất thời giống như hiện lên một tầng sóng biển.

    "Đùng!"

    Theo sau đám Cửu U ma thần bước vào, bầu trời bỗng nổi lên sấm chớp đùng đùng. Nơi Cửu U ma khí đầy tính ăn mòn tràn qua, mặt đất lặng lẽ hóa thành từng mảng cát sỏi. Trong biển khói do Cửu U ma khí hóa thành, từng tên Cửu U ma thần xuyên qua không gian tiến vào, toàn thân lập lòe ánh chớp. Sau người bọn chúng càng có nhiều Cửu U ma thần đang từ Ma Giới xuyên qua không gian đi đến.

    "Ngao!"

    Những tiếng gầm thét hung ác và dữ tợn vang lên ở hướng tây bắc Thái Cổ, từ xa xa truyền khắp cả vùng đất Thái Cổ.

    Tại Kiếm các.

    Nghe được tiếng gầm dữ tợn kia, Thánh Giả mặc áo trắng và Cổ Vu mặc áo bào đen đều kinh hãi đứng lên. Hai người nhìn về biển khói cuồn cuộn ở chân trời phía tây, cùng với Cửu U ma thần khí tức mạnh mẽ trong biển khói, hơn nữa số lượng càng lúc càng nhiều, trong lòng trầm xuống.

    Đối diện với Kiếm các là Bạch Hổ Chí Tôn áo bào vỡ tan, cả người loang lổ vết máu, một tay ôm vai trái, theo tiếng nhìn về hướng tây bắc Ma Giới. Ở bên cạnh là Chu Tước và Huyền Vũ đang chữa thương cho y, lúc này hai người cũng chậm rãi quay đầu sang, mí mắt nhấp nháy với tốc độ rất chậm, nhìn về hướng đám Cửu U ma thần xuất hiện.

    Vào giờ phút này, thời gian dường như đã bị cắt thành từng mảnh, sau đó từ giữa ngón tay chậm rãi rơi xuống.

    Trên vùng đất Thái Cổ bóng người lay động, vô số nhân tộc Thái Cổ từ nơi tiềm tu đứng lên, hoặc đứng trên đỉnh núi cao, hoặc đứng trong đám cỏ dại, hoặc ẩn sâu dưới lòng đất vạn trượng, ánh mắt mỗi người đều nhìn về hướng tây bắc ma khí cuộn trào.

    Hiên Viên đã chết, Thanh Long qua đời, Chí Tôn bị thương, Kiếm Thần chưa về… Ma Giới tấn công vào Thái Cổ, kết cục cuối cùng đã sắp đến rồi sao?

    Giờ phút này trời đất yên tĩnh đến đáng sợ, mỗi người đều nghe được rõ ràng tiếng trái tim của mình đập trong lồng ngực. Ngay lúc này một tiếng gầm bỗng vang lên, theo đó cả Thái Cổ đều rung chuyển.

    Tại tây bắc Thái Cổ, đám Cửu U ma thần cực kỳ cao lớn nghe được tiếng gầm phá vỡ bầu trời này liền khựng lại. Một cảm giác như gặp kẻ địch cũ khiến cho bọn chúng đang bị dục vọng giết chóc chi phối bỗng dừng bước, nghi hoặc quan sát vùng đất Thái Cổ.

    Sau người đám Cửu U ma thần, Chủ Thần thứ mười bốn vừa bước qua thông đạo không gian, xuất hiện ở không gian Thái Cổ, lúc này cũng giật mình, một cảm giác bất an dâng lên trong lòng. Khác với cảm giác của đám Cửu U ma thần, Chủ Thần thứ mười bốn cảm thấy quyết định của mình để cho Cửu U ma thần bước vào Thái Cổ, dường như đã đánh thức một số nhân vật ngủ say trong thời gian dài đằng đẵng.

    "Rắc rắc!"

    Tại khu vực giữa Kiếm các và tây bắc Thái Cổ, tầng đất kiên cố đột nhiên nứt ra từng mảng. Mặt đất giữa các vết nứt kêu lên răng rắc sụp đổ xuống, lộ ra một cái hố lớn sâu thẳm, bên trong có sương mù lượn lờ. Tại khoảnh khắc cái hố khổng lồ này xuất hiện, đám nhân tộc Thái Cổ đột nhiên cảm giác được, từ dưới lòng đất sâu thẳm kia có những khí tức mạnh mẽ đang phóng lên cao.

    "Ầm ầm!"

    Tiếng chấn động to lớn từ sâu dưới đất truyền đến, phía tây lan đến khu vực đám Cửu U ma thần, phía đông kéo dài đến Kiếm vực. Cả khu vực rộng lớn đều rung chuyển.

    - Gào!

    Một trận tiếng gầm rung trời vang lên. Bên dưới hố đen sụp đổ kia bỗng có những bóng người to lớn từ dưới đất bay ra.

    "Đùng!"

    Phía trên hố đen sụp đổ, một mảng mây sét hội tụ lại, vạn tia chớp điên cuồng đánh xuống. Bên dưới tầng mây, từng tên đại hán vạm vỡ cao hơn năm trượng từ dưới đất tràn ra. Những đại hán này để trần cánh tay như gốc cây, trên cánh tay nổi lên những bắp thịt, làn da sáng ngời, gân xanh chi chít giống như những con rồng di chuyển trong da thịt, tùy thời có thể phá vỡ lớp da hóa rồng bay ra.

    Mỗi tên đại hán đều phát ra khí tức mạnh mẽ như bão táp. Mái tóc bọn họ thô và dài, sâu trong con ngươi phát ra khí tức sinh mệnh hừng hực như dung nham. (những nhân tộc cao lớn này đã được nhắc đến ở chương thứ 436)

    - Gào!

    Từng hàng đại hán nhìn về đám Cửu U ma thần ở phía tây, cùng phát ra một tiếng gầm chấn động lòng người. Khi những đại hán này từ dưới đất chui ra, khí tức bất khuất liền gia tăng với tốc độ nhanh gấp nhiều lần, tràn ngập cả Thái Cổ. Bắp thịt toàn thân những chiến sĩ mạnh mẽ này dường như đều do khí tức chính trực thuần túy nhất trong trời đất tạo thành.

    Sau khi những đại hán kỳ dị này từ dưới đất chui lên, nơi cực tây Thái Cổ, đám Cửu U ma thần vốn hung ác dữ tợn chợt khựng lại, một cảm giác sợ hãi dâng lên trong lòng. Mặc dù chưa hề nhìn thấy những nhân loại Thái Cổ mạnh mẽ từ dưới đất tràn ra này, nhưng đám Cửu U ma thần lại từ trên người đối phương cảm giác giống như kẻ địch trời sinh. Phía sau không gian, đám Cửu U ma thần đang liên tục từ Ma Giới tràn vào Thái Cổ cũng không khỏi hơi chậm lại, ngẩng đầu nhìn về phía trước.

    Trên đỉnh Thánh sơn, Bạch Hổ Chí Tôn trên quần áo đầy vết máu, tay trái ôm ngực, đột nhiên đứng lên, không dám tin nhìn về chân trời phía tây Thánh sơn nơi vô số nhân vật mạnh mẽ xuất hiện, vẻ mặt kích động nói:

    - Đây… đây là… sao có thể?

    Là Chí Tôn của Thái Cổ, bọn họ tiếp xúc được rất nhiều bí mật. Nhưng đối với những nhân loại xuất thế ngang trời, thân hình rõ ràng có khác biệt với nhân tộc Thái Cổ bình thường này, ba vị Chí Tôn lại cảm thấy rất xa lạ.

    Trong lúc tất cả mọi người đang kinh ngạc và nghi hoặc vì những nhân loại mạnh mẽ chưa bao giờ xuất hiện này, Huyền Vũ Chí Tôn lại giống như nhớ ra gì đó:

    - Bọn họ… chẳng lẽ là tộc Bàn Cổ?

    Chu Tước và Bạch Hổ nghe vậy liền giật mình, lời nói của Huyền Vũ dường như khiến bọn họ nhớ đến điều gì. Chu Tước liền xoay người lại, hơi kích động nói:

    - Ngài nói là… những tộc nhân mà Hiên Viên… Hiên Viên đã từng đề cập tới?

    - Toàn bộ Thái Cổ, trong các thế lực mà chúng ta chưa từng tiếp xúc qua, hẳn là chỉ có đội ngũ này mà thôi.

    Bạch Hổ Chí Tôn suy tư, sau đó trả lời.

    Trong ký ức của ba người, vào niên đại rất xưa khi cuộc chiến thần ma còn chưa bắt đầu, có một lần Hiên Viên dường như thấy được một số thứ sâu trong lòng đất mà những người khác không nhìn thấy. Lúc ấy Hiên Viên từng nói, sâu trong không gian Thái Cổ, ở nơi gần bản nguyên không gian có một đám tộc nhân vô cùng mạnh mẽ đang ngủ say. Những tộc nhân này cao đến hơn năm trượng, cánh tay để trần, bọn họ có ngọn lửa linh hồn rất dồi dào và mãnh liệt, nhưng dường như lại bị phong ấn, hơn nữa số lượng rất nhiều.

    Lúc ấy ba người đều có mặt, nhưng thực tế cũng chỉ có một mình Hiên Viên nhìn thấy, chuyện này làm người ta cảm thấy rất khó hiểu. Công lực của bốn người vốn chênh lệch không lớn, theo lý không nên tồn tại sự khác biệt này. Lúc ấy Hiên Viên cũng không nói rõ, chỉ nói là những người này hẳn là có nhiệm vụ riêng, thời cơ chưa tới thì sẽ không ra ngoài. Lúc đó Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ vốn không để ý, không lâu sau thì cuộc chiến thần ma bộc phát nên cũng dần dần quên mất, cho tới bây giờ.

    Hiên Viên Chí Tôn gọi đám người to lớn ẩn sâu trong một không gian khác, chỉ một mình y nhìn thấy này là tộc Bàn Cổ. Còn vì sao không gọi là tộc Cự Nhân hay là tên khác mà lại gọi như vậy, hôm nay Hiên Viên đã qua đời nên cũng không ai biết nguyên nhân cụ thể.

    - Gào!

    Phản ứng của đám Cửu U ma thần rõ ràng khiến Chủ Thần thứ mười bốn rất bất mãn, liền xoay người lại phát ra một tiếng gầm giận dữ.

    - Gào!

    Dưới sự thúc giục Chủ Thần thứ mười bốn, khí thế của đám Cửu U ma thần lại bừng lên, mái tóc phất một cái, vung tay lên gầm lớn.
    :6: thienthanbenho
     
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 643: Cường thế trở về, đội ngũ đỉnh cao(2)
    "Ầm!"

    Phía trước hố đen sụp đổ to lớn, từng tên chiến sĩ tộc Bàn Cổ nhún chân một cái, từ dưới đất vọt lên, như mưa đạn bắn về hướng đám Cửu U ma thần ở cực tây.

    - Gào!

    Ở bên kia, đám Cửu U ma thần gầm lên dữ tợn, thân thể cúi thấp xuống, cũng ào ạt như đạn pháo từ dưới đất vọt lên, lao về phía đám nhân loại vạm vỡ cao hơn năm trượng ở phía trước.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Cửu U ma thần và chiến sĩ tộc Bàn Cổ va chạm mạnh vào nhau hư không. Dọc theo mặt phẳng vuông góc nơi hai quân đụng vào, hư không nổi lên một làn sóng như nước gợn. Dưới lòng đất, những đại hán vạm cỡ không ngừng từ trong một không gian khác tràn ra, lao về phía trước. Còn ở phía sau, đám Cửu U ma thần cũng liên tục tràn vào Thái Cổ.

    "Ầm ầm ầm!"

    Không có bất kỳ kỹ xảo nào, hai bên đều sử dụng phương thức chiến đấu bằng nắm tay nguyên thủy và trực tiếp nhất, không có phòng ngự mà chỉ có tấn công. Ma khí ăn mòn đen tối nhất tràn ngập giữa vũ trụ, theo từng nắm tay đánh vào người những đại hán nhân tộc to lớn toàn thân đầy lực lượng này. Còn bên kia, chiến sĩ tộc Bàn Cổ cũng là dùng lực lượng chính trực nóng rực nhất trong trời đất, tràn đầy khí tức sinh mệnh, từng quyền đánh vào trong thân thể đám Cửu U ma thần. Hai bên đều giống như không biết mệt mỏi, cũng không biết đau đớn, chiến đấu thảm liệt làm cho người khiếp sợ không thôi.

    "Xì xì!"

    Mỗi quyền của đám chiến sĩ tộc Bàn Cổ đánh vào, khuôn mặt của đám Cửu U ma thần đều co rúm lại một chút, đồng thời từng luồng khói xanh từ nơi bị đánh trúng lượn lờ bốc lên. Năng lượng trong cơ thể những nhân loại Thái Cổ này dường như trời sinh khắc chế bọn chúng, nơi đánh trúng giống như bị lửa đốt cháy. Thân thể Đám Cửu U ma thần vốn do lực lượng đen tối thần túy tạo thành, vốn không chịu nổi những khí tức này tràn đầy sinh cơ này. Ngược lại, những nhân tộc Bàn Cổ cao kinh người này lại có sức sức chống cự rất mạnh đối với Cửu U ma khí có tính ăn mòn. Bắp thịt toàn thân bọn họ nổi lên, điều này khiến cho thân thể bọn họ tràn đầy tính đàn hồi, nhưng những thân hình cao lớn này lại cực kỳ cứng rắn. Thông thường đám Cửu U ma thần phải dùng mấy chục quyền liên tục đánh vào một chỗ mới có thể phá hủy phòng ngự của bọn họ.

    - Gào!

    Trông thấy chiến sĩ tộc Bàn Cổ dù là thuộc tính chân khí hay số lượng đều khắc chế Cửu U ma thần tiến vào Thái Cổ, Chủ Thần thứ mười bốn giận dữ gầm lên một tiếng. Ở Ma Giới bên kia càng có nhiều Cửu U ma thần từ vực sâu tràn ra, gia nhập vào Thái Cổ.

    - Gào!

    Dưới lòng đất cách Kiếm các tám ngàn dặm không ngừng vang lên tiếng gầm, tộc Bàn Cổ từ trong một không gian khác dưới lòng đất liên tục tràn ra, xuất hiện trên mặt đất Thái Cổ, sau đó nhanh chóng gia nhập vào trong chiến đấu.

    "Ầm ầm ầm!"

    Nắm tay chạm vào nhau, thanh âm vang khắp trời cao. Kết quả chiến đấu lại ngoài dự liệu của mọi người, trong lần giao chiến đầu tiên, ít nhất có đến mấy ngàn Cửu U ma thần không chịu nổi khí tức hùng hậu đánh vào trong cơ thể, nổ tung thành bụi từ bầu trời rơi xuống.

    "Rào rào!"

    Trông thấy chiến cuộc bất lợi, Chủ Thần thứ mười bốn liền phất áo choàng lên, hóa thành một vệt cầu vồng gia nhập vào trong chiến đấu. Tay phải của hắn mở ra, một mảng bóng đen rợp trời kín đất ập xuống đầu đối phương.

    "Ầm!"

    Dưới một chiêu này, mấy ngàn nhân tộc Bàn Cổ không kịp kêu lên một tiếng, bị một quyền Chủ Thần thứ mười bốn đánh thành mảnh vụn. Phía sau vòng chiến, nhân tộc Thái Cổ cao lớn vốn đang lao về hướng đám Cửu U ma thần chợt khựng lại giữa hư không.

    - Gào!

    Trong tiếng gầm lớn rung trời, hàng trăm ngàn nhân tộc Thái Cổ cao năm trượng dừng bước trong hư không, hai tay hợp lại khép ở trước ngực. Giữa hai tay có những đoàn khí tức chí dương chí cương chí thuần trong trời đất từ trong cơ thể hiện lên. Những nhân tộc Thái Cổ này đồng loạt gầm lên một tiếng, sau đó hai tay đẩy một cái, đoàn khí tức ẩn chứa lực lượng hùng hậu trước ngực bắn ra. Trong tiếng hư không rung động chói tai, hàng vạn đoàn ánh sáng hợp thành một hải dương trước người mọi người ba mươi trượng, lao nhanh về hướng Chủ Thần thứ mười bốn.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn cảm thấy như tôn nghiêm bị mạo phạm, phát ra một tiếng hét giận dữ rung trời. Đối mặt với sóng biển rợp trời kín đất tràn đến, hắn trực tiếp giơ một tay lên, trên đỉnh đầu có một mảng bóng đen từ ngoài bầu trời được gọi tới. Theo sau bàn tay của hắn giơ lên, lực lượng giết chóc dâng trào gầm thét, bắn về phía đám nhân tộc Bàn Cổ ở đối diện.

    "Ầm!"

    Trong tiếng nổ như vũ trụ sơ khai, nơi hai đoàn lực lượng mênh mông va chạm, một mảng sóng khí to lớn chợt nổ tung. Ở bên kia, Chủ Thần thứ mười bốn rên lên một tiếng thật thấp, thân thể cao lớn trượt về phía sau mấy trăm trượng mới dừng lại. Một lần giao thủ này, Chủ Thần thứ mười bốn lại hơi kém thế một chút.

    Chỉ trong nháy mắt hai bên đã đánh giáp lá cà, bộc phát ra một chuỗi xung đột kịch liệt. Mọi người còn chưa kịp phản ứng, Chủ Thần thứ mười bốn và nhân tộc Bàn Cổ đã giao đấu một phen. Sự cường hãn của tộc nhân Bàn Cổ giống như một nắm kim đâm vào trong lòng tất cả tộc nhân Thái Cổ nhìn thấy cảnh tượng này.

    Phương thức tác chiến của nhân tộc Bàn Cổ khiến cho tất cả mọi người cảm thấy trước mắt sáng lên. Bất kể ngươi là yêu ma hay Chủ Thần, cũng bất kể ngươi lĩnh ngộ lĩnh vực hay Thế Giới, tất cả mọi người đều đứng ở khoảng cách xa, dùng năng lượng công kích trực tiếp vào mục tiêu đồng nhất. Loại phương thức công kích này cũng không phức tạp, trước kia cũng không phải chưa có ai nghĩ đến. Nhưng khác với nhiều người cùng nhau tấn công, công kích của nhân tộc Bàn Cổ đồng loạt phát ra hiển nhiên không đơn giản như một thêm một là hai, mà là uy lực gia tăng lên gấp nhiều lần. Điều kiện trước tiên của loại công kích này là tính chất năng lượng trong cơ thể tất cả người ra tay phải giống nhau như đúc, không có chân khí hỗn tạp nào.

    Ở hướng Ma Giới, đám Cửu U ma thần vừa mới vượt qua không gian tiến vào Thái Cổ lập tức yên tĩnh lại, ánh mắt đồng loạt nhìn về phía Chủ Thần thứ mười bốn. Đối với đám Cửu U ma thần xem Chủ Thần thứ mười bốn là huyền thoại bất bại, kết quả này thật sự là một đả kích to lớn.

    Trên đỉnh Thánh sơn, ba vị Chí Tôn cố nén thương thế, thân thể lắc một cái, từ đỉnh Thánh sơn vọt lên không, giữa dường vẫy một cái, hóa thành ba thánh thú Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ, từ trên bầu trời bay về hướng Chủ Thần thứ mười bốn.

    - Giết!

    Sau sự yên lặng ngắn ngủi, vùng đất Thái Cổ đều sôi trào. Ở Đông Hải, Bắc Hải và nam bộ Thái Cổ, đông đảo nhân tộc Thái Cổ khó đếm hết lũ lượt từ nơi tiềm tu nhảy ra, tay cầm đao kiếm lướt trên không bay đến.

    "Ầm!"

    Mặt đất rung chuyển. Ở phương bắc Thái Cổ, một đám cường giả mặc áo bào đen từ chân trời tràn ra, lướt qua không gian bay đến. Những cường giả mặc áo bào đen này lại do Bắc Hải tù đồ trên người quấn xích dẫn đầu, cùng với mười vạn cao thủ Thần cấp hậu kỳ tu vi đạt tới Thần cấp hậu kỳ, sau chính sách máu tanh liền ẩn cư tu luyện. Hai nhóm cường giả cùng nhau bay đến, lao về phía đám Cửu U ma thần.

    "Ầm!"

    Trong ánh mắt chấn động của đám Cửu U ma thần, mặt đất ở phía nam Thái Cổ lại rung chuyển. Vô số chiến sĩ Huyền Vũ mặc chiến giáp màu vàng, từ hỗn độn ban đầu đã được trao nhiệm bảo vệ thánh thú Huyền Vũ, lúc này cũng phá đất chui ra, hét lên giận dữ, từ phương nam lao đến.

    "Ầm!"

    Trên bầu trời lại vang lên một trận như tiếng sấm. Trong nháy mắt, bầu trời bỗng nứt ra một lỗ thủng to lớn, vô số cường giả Thái Cổ mặc Phượng Hoàng chiến giáp đỏ rực từ bầu trời rơi xuống, bắn ra như trút nước.

    "Ầm!"

    Trong hư không ở hướng Tây nam, một khoảng không gian to lớn nứt ra, vô số cường giả Thái Cổ mặc Bạch Hổ chiến giáp từ trong hư không tràn ra, hét lên giận dữ một tiếng, lao về hướng đám Cửu U ma thần ở cực tây.

    Thanh Long chết đi, chiến sĩ Thanh Long bị tiêu diệt, điều này đã thay đổi quan niệm của các chiến sĩ bảo vệ ba thánh thú khác. Khi ba vị Chí Tôn kêu gọi, bọn họ lập tức từ nơi bảo vệ tràn ra.

    Biến động của ba thánh địa còn chưa ngừng, từ hướng thành Hoàng Kim ở Đông Hải bỗng xuất hiện ánh sáng rợp trời kín đất kéo đến. Diện tích của Kiếm vực tuy lớn nhưng dù sao cũng có hạn. Sau "thiên hạ luận võ", đông đảo nhân tộc Thái Cổ đã tụ tập lại đây tu luyện. Bản thân pháp tu vốn không cần chân thân, cũng không cần nguyên khí của trời đất. Sau khi nhân tộc Thái Cổ tụ tập lại đây, Thánh Giả đã lệnh cho pháp tu quay trở về thành Hoàng Kim. Mà dưới mệnh lệnh của Trì Thương, những chiến sĩ Hoàng Kim và chiến sĩ Kiếm các cũng trở về không gian bên ngoài Thái Cổ, tu luyện trong không gian khác, chỉ còn một số ít người ở lại trấn giữ Kiếm các.

    Hàng triệu pháp tu đạp pháp khí ùn ùn kéo đến, cảnh tượng vô cùng tráng lệ.

    Bầu trời hoàn toàn bị nhân tộc Thái Cổ che lấp, khắp nơi trên mặt đất đều là nhân tộc. Thái Cổ vốn trống trải vì nhân tộc Thái Cổ ẩn sâu tu luyện, giờ phút này hoàn toàn bị nhân loại Thái Cổ phủ kín.

    Chủ Thần thứ mười bốn dù có tài cao gan lớn, trông thấy nhân tộc Thái Cổ rợp trời kín đất tràn đến, cũng không khỏi bị khí thế mênh mông làm nghẹt thở. Nơi Cực tây, đám Cửu U ma thần vốn dữ tợn, hung ác và bất phục, lúc này cũng lộ ra vẻ kinh hoảng. Nhân tộc Thái Cổ số lượng đông đảo ùn ùn kéo đến, khí thế này thật sự quá kinh người.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn nào chịu khuất phục, liền hét lên một tiếng giận dữ, áo choàng phất lên, hóa thành một vệt cầu vồng đen bay lên trời. Giữa không trung, năm ngón tay của hắn mở ra, thời gian bất động lại xuất thủ. Không có bất kỳ âm thanh nào, ba thánh thú dài hơn mười vạn cây số và không ít nhân tộc Bàn Cổ đều bị dừng lại giữa không trung. Trong mắt Chủ Thần thứ mười bốn lóe lên một tia sáng dữ tợn, tay phải vung lên, muốn đánh trọng thương ba vị Chí Tôn lần nữa. Lúc này chiến sĩ Bạch Hổ ở gần nhất cũng còn cách một khoảng khá xa.

    "Ầm!"

    Một tiếng sét vang lên, trời đất chợt chìm vào một mảng đen kịt, không có một chút ánh sáng nào. Sâu trong bóng tối cực độ, một luồng ánh sáng trắng còn chói mắt hơn gấp mấy vạn lần so với mặt trời từ giữa mây chiếu xuống, đánh mạnh vào trên người Chủ Thần thứ mười bốn đang thi triển thời gian bất động với ba vị Chí Tôn.

    Một kiếm này quá đột ngột, Chủ Thần thứ mười bốn cũng không kịp phòng bị, hơn nữa còn vô cùng bá đạo. Ánh kiếm chói mắt không tan như sao băng lướt qua không gian, từ trong bóng tối chém nhanh xuống, đó là biểu hiện của năng lượng cực kỳ ngưng tụ.

    "Ầm ầm!"

    Không kịp đề phòng, Chủ Thần thứ mười bốn vốn đang định ra tay bị một kiếm này chém vào sau lưng, liền từ giữa không trung rơi thẳng xuống, đâm vào sâu trong tầng đất. Nơi cực tây Thái Cổ xuất hiện một vết nứt mấy vạn dặm, chia mặt đất ra hai, bên dưới toát ra những tia khí nóng như vừa bốc cháy.

    Đám Cửu U ma thần đang khổ sở kịch chiến với chiến sĩ tộc Bàn Cổ đều giật mình. Chỉ trong mấy lần giao thủ, Chủ Thần đã bị một kiếm từ ngoài đến này đánh vào trong tầng đất Thái Cổ. Bọn chúng nào dám ham chiến, liền ào ạt lui về phía sau. Ở hậu phương, đám chiến sĩ Cửu U vừa thức tỉnh không lâu, từ dưới Cửu U bước giữa không trung đi đến, nhìn thấy một kiếm giống như thần linh này cũng lũ lượt dừng lại trong thông đạo không gian.

    - Tây Môn!

    - Độc Cô!

    Trên đỉnh Kiếm các, Cổ Vu và Thánh Giả bỗng nhiên đứng lên, vẻ mặt kích động nhìn lên mây đen nơi cực tây. Nơi đó có một nam tử lạnh đạm, mái tóc dài tùy ý bay ở phía sau, áo trắng như tuyết, cùng với một lão nhân áo xanh từ trên trời bay đến. Hai người này không phải Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương khổ tu "thiên hạ tấn công" và "thiên hạ phòng ngự" thì là ai?
    :6: thienthanbenho
     
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 644: Cường thế trở về, đội ngũ đỉnh cao(3)
    Nhìn khắp Thái Cổ, trong khi uy lực của lực lượng thánh thú đối với Chủ Thần thứ mười bốn giảm đi rất nhiều, cũng chỉ có một kiếm biến thái của Tây Môn Y Bắc tu luyện "thiên hạ tấn công", vượt cấp giết người mới có thể gây tổn thương đến Chủ Thần thứ mười bốn.

    Chủ Thần thứ mười bốn bị đánh vào trong tầng đất, thời gian bất động lập tức bị phá tan. Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương liền tiến lên, khom người nói:

    - Tây Môn Y Bắc tham kiến Chí Tôn!

    - Độc Cô Vô Thương tham kiến Chí Tôn!

    Trong hư không, ba vị Chí Tôn đã sớm khôi phục lại hình người. Nhìn thấy Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương cường thế trở về, Bạch Hổ và Chu Tước đều mừng rỡ. Hai người đều thấy được uy lực một kiếm vừa rồi của Tây Môn Y Bắc, cho dù là Chí Tôn, nhìn thấy một tộc nhân có thể phát ra một kiếm kinh khủng như vậy cũng rất kinh ngạc. Đối với Thái Cổ, có được một cường giả như vậy là một sự vui mừng rất lớn. Còn về phần Huyền Vũ Chí Tôn thì chưa từng gặp qua Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương, không tiện chen lời vào, chỉ gật một cái.

    - Thật tốt quá! Tây Môn Y Bắc, Độc Cô Vô Thương, các người xuất hiện rất kịp thời, tộc ta lại có thêm trợ thủ mạnh rồi!

    Chu Tước vui mừng nói. Mặc dù tiếp xúc không nhiều, nhưng yêu người thì yêu cả đường đi lối về, bởi vì nàng quan tâm đến Phong Vân Vô Kỵ, cho nên cũng chú ý tới những người bên cạnh hắn. Về việc biến mất của hai người, Chu Tước Chí Tôn đã biết được tình hình cụ thể từ nơi trưởng lão Bắc Hải, hai người này vốn là xuyên qua không gian, đi đến trong vũ trụ mênh mông ẩn cư tu luyện kiếm đạo đỉnh cấp.

    "Thiên hạ tấn công" và "thiên hạ phòng ngự" chính là đỉnh cao trong kiếm đạo cực đoan. Có câu là "vạn pháp tương thông, đường lớn giống nhau", hai người tu đến đỉnh cao cũng không khác gì Chí Tôn, chỉ là không dung hợp với thánh thú mà thôi. Có điều hơi kỳ quái, sau khi kiếm đạo của Tây Môn và Độc Cô đại thành, ngược lại càng trở nên bình thường, ngay cả khi hai người đứng trên không, dưới chân cũng không thấy chó chút khí tức nào tỏa ra, cũng không có dấu hiệu gì long trời lở đất. Nếu không có một kiếm kia, cũng không ai biết kiếm đạo của Tây Môn Y Bắc đã kinh khủng đến mức độ này.

    "Ầm ầm!"

    Lúc này sâu trong lòng đất bỗng vang lên một trận rung động kịch liệt, vết nứt thật sâu từ nam đến bắc không ngừng rung chuyển, chùm lớn đá vụn từ hai bên chấn động rớt xuống.

    Bạch Hổ Chí Tôn thấy thế, sắc mặt nghiêm túc, lập tức nói với Tây Môn và Độc Cô:

    - Tây Môn, một kiếm kia của ngươi mặc dù lợi hại, nhưng e rằng còn chưa thể khiến Chủ Thần thứ mười bốn bị thương nặng. Hiện giờ tổn thương do thánh lực gây nên đối với Chủ Thần thứ mười bốn tổn thương đã suy yếu rất nhiều, còn những đòn tấn công khác thì lại bị bộ Sát Lục chiến giáp trên người hắn ngăn cản phần lớn. Nếu muốn đánh bại Chủ Thần thứ mười bốn, chúng ta phải hợp sức lại mới được.

    Trước khi Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương rời khỏi Thái Cổ thì Chủ Thần thứ mười bốn còn chưa phá phong ấn ra ngoài, cho nên hai người cũng không biết lai lịch của hắn. Lúc này nghe Bạch Hổ Chí Tôn nói, trong lòng hai người mới bừng tỉnh. Chẳng trách đối phương lợi hại như vậy, hóa ra lại là một Chủ Thần.

    - Gào!

    Thân hình nhoáng một cái, Bạch Hổ Chí Tôn đã hóa thành một con hổ trắng to lớn, tiếng gầm vang dội chấn động trong hư không:

    - Mọi người cẩn thận. Chủ Thần thứ mười bốn nắm giữ lực lượng thời gian, tất cả hãy tản ra, tránh để hắn đồng thời dùng lực lượng thời gian khống chế.

    "Ầm!"

    Lời nói của của Bạch Hổ Chí Tôn còn chưa dứt, dưới đất lại rung chuyển một trận. Một bóng đen mang theo đá vụn đầy trời từ dưới đất bắn ra, cả người khói lửa ngập trời.

    - Kéc!

    - Gừ!

    Hai tiếng kêu vang lên, Chu Tước và Huyền Vũ đồng thời hóa thành thánh thú. Ba vị Chí Tôn, Độc Cô và Tây Môn cũng không nói nhiều, thân hình nhoáng lên, lập tức tản ra.

    Ngay lúc này, vô số nhân tộc Thái Cổ ở bốn phương đã ùn ùn kéo đến. Trên bầu trời đã có ba vị Chí Tôn, Tây Môn và Độc Cô, nhân tộc Thái Cổ khác liền hợp sức với tộc Bàn Cổ lao thẳng về phía đám Cửu U ma thần.

    Mặc dù Cửu U Ma Thần nổi tiếng là cường hãn và hung dữ, nhưng đối mặt với nhân tộc Thái Cổ rợp trời kín đất lao đến, trong mắt cũng là hiển lên vẻ kinh hoàng, vừa đánh vừa lui về phía sau, chỉ có thể dựa vào không gian nhỏ hẹp để hạn chế công kích của nhân tộc.

    - Ha!

    - Giết!

    Trong tiếng hét, từ trên trời và dưới đất, công kích như núi lở trút xuống. Trong tầm mắt của đám Cửu U ma thần đã không nhìn thấy trời đất Thái Cổ, tất cả đều đủ loại công kích và chiến ý của nhân tộc Thái Cổ nhấn chìm.

    Luận về nhân số, mặc dù Cửu U ma thần của Ma Giới không ngừng tràn vào Thái Cổ, nhưng đến lúc này cũng chỉ có mấy chục vạn Cửu U Ma Thần tiến vào trong Thái Cổ, còn kém xa so với nhân tộc Thái Cổ.

    "Ầm ầm!"

    Từng đoàn công kích đủ loại rợp trời kín đất, không ngừng đánh vào không gian nơi đám Cửu U ma thần đang đứng.

    - Ngao!

    Đám Cửu U ma thần dựa vào nơi hiểm yếu để chống đỡ, từng tên giận dữ gầm lên, đem toàn bộ Cửu U ma khí trong cơ thể thông qua hai tay đánh ra, hình thành một mảng hải dương màu xám trước người, nghênh đón công kích từ bốn phương đánh tới .

    "Ầm! Ầm! Ầm!"

    Công kích mạnh nhất của đám Cửu U ma thần phát ra nhanh chóng bị nhân tộc Thái Cổ đông nghìn nghịt phá tan. Trời đất lóe lên một cái, sau đó các loại công kích đầy trời bao phủ xuống. Trên mảnh đất cực tây, đám Cửu U ma thần chỉ chống đỡ được một lúc, sau đó bị công kích từ bầu trời giáng xuống đánh thành tro bụi, ngay cả thi thể cũng không lưu lại.

    Ở Ma Giới bên kia, đám Cửu U ma thần bao trùm mặt đất mười vạn cây số, đang chuẩn bị tiến vào Thái Cổ trên quy mô lớn, chợt cảm nhận được công kích kinh khủng kia liền khựng lại giữa không trung Ma Giới.

    Ở bên kia, đám nhân tộc Thái Cổ chừa ra đủ không gian cho Chí Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn giao chiến. Sau khi Chủ Thần thứ mười bốn phá đất chui ra, ba thánh thú trên bầu trời liền gầm lên một tiếng, thân thể thật dài từ không trung lao thẳng xuống.

    Trong nửa đường, thân thể Chủ Thần thứ mười bốn chợt lóe lên, đột nhiên biến mất không còn bóng dáng, một khắc sau lại xuất hiện trên đỉnh đầu Tây Môn, Độc Cô và ba vị Chí Tôn, bàn tay mở ra, thời gian bất động lại xuất thủ.

    Chủ Thần thứ mười bốn trốn vào dòng sông thời gian, lại thông qua dòng sông thời gian xuất hiện phía trên mọi người, thủ đoạn này quả thật rất đột ngột. Trước đây Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương chưa từng g có kinh nghiệm giao thủ với hắn, cũng không nhìn thấy trận chiến giữa hắn và Đế Thích Thiên, cho nên về mặt phán đoán thời gian nhất thời xuất hiện sai lầm, phạm vi tản ra không đủ lớn, lập tức bị thời gian bất động của Chủ Thần thứ mười bốn dừng lại giữa không trung.

    Vẻ dữ tợn thoáng qua trong con ngươi Chủ Thần thứ mười bốn, tay trái từ dưới sườn vươn ra, thần lực giết chóc trong cơ thể cuồn cuộn dâng trào, hóa thành ngọn lửa đen thiêu đốt. Năm ngón tay mở ra, một đoàn ánh sáng màu đen to lớn liền xuất hiện trong tay hắn. Ngay khoảnh khắc hắn chuẩn bị ra tay, trên đỉnh đầu đột nhiên vang lên một tiếng kiếm ngân.

    "Keng!"

    Chuyện xảy ra quá đột ngột. Với tu vi của Chủ Thần thứ mười bốn, nếu như phía trên có người xuất hiện, theo lý không thể nào không phát hiện, nhưng đối phương lại giống như xuất hiện một cách không căn cứ.

    "Ầm!"

    Trời đất tối đen. Giữa không trung, một luồng ánh sáng trắng giống hệt như Tây Môn phát ra phá vỡ ngăn cách của thời gian và không gian, chém mạnh vào trên sống lưng dày rộng của Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Ầm!"

    Kiếm khí sắc bén không thể ngăn cản, từ trên đỉnh đầu Chủ Thần thứ mười bốn đang ở giữa Tây Môn, Độc Cô và ba vị Chí Tôn chém rơi xuống dưới.

    - Đệ Ngũ Chí Tôn!

    Bốn phương vang lên những tiếng hét hưng phấn. Người vừa từ trên đỉnh đầu Chủ Thần thứ mười bốn chém một kiếm vào lưng của hắn không phải Phong Vân Vô Kỵ thì là ai? Nghe được tiếng hô hưng phấn chung quanh, đám người Cổ Vu mới phát hiện, Kiếm Thần vẫn luôn ngồi xếp bằng bất động trên Kiếm các, chẳng biết từ lúc nào đã lặng lẽ biến mất.

    Trên bầu trời, Phong Vân Vô Kỵ áo trắng như tuyết, tóc đen dài quá vai theo gió lay động. Giờ phút này thần sắc của hắn có phần kỳ quái, vẻ mặt hờ hững, con ngươi hóa thành một mảng trắng bạc, trong con ngươi có vô số bóng kiếm lập lòa. Luận về khí tức, lúc này Phong Vân Vô Kỵ có tám phần giống như Tây Môn Y Bắc. Đây chính là năng lực ý niệm mô phỏng đặc biệt của Phong Vân Vô Kỵ, sau khi nhìn thấy kiếm đạo mới của Tây Môn Y Bắc, lại tự động tiến hành mô phỏng tiến hóa.

    Luận về kiếm đạo, Phong Vân Vô Kỵ muốn mô phỏng Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc thì dễ hơn nhiều so với những người khác.

    Giữa không trung, Chủ Thần thứ mười bốn nổi giận gầm lên một tiếng, thần lực toàn thân dâng trào. Sau khi rơi xuống mấy ngàn trượng, hắn cường hành dùng thần lực đối kháng với kiếm khí bá đạo kia.

    Chủ Thần thứ mười bốn dừng lại giữa không trung, sau đó lại biến mất. Bạch Hổ Chí Tôn vẫn luôn quan sát hành động của Chủ Thần thứ mười bốn, lúc này nhìn thấy liền hét lớn một tiếng:

    - Cẩn thận, mau tản ra!

    Lần này không cần Bạch Hổ Chí Tôn nói, Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương liền nhún chân, trong nháy mắt tách ra mấy ngàn trượng. Hai người kiếm đạo đại thành trở về, nhìn thấy Phong Vân Vô Kỵ cũng rất vui mừng, cao hứng và kích động, nhưng đối mặt với Chủ Thần thứ mười bốn mạnh mẽ, bọn họ phải tập trung toàn bộ tinh thần đối phó. Một Chủ Thần có thể khống chế thời gian, địch thủ như vậy đối với bất kỳ ai đều là một sự khiêu chiến vô cùng mạnh mẽ.

    Ngay lúc sáu người tản ra, Chủ Thần thứ mười bốn liền trốn vào trong dòng sông thời gian, một khắc lại xuất hiện giữa mọi người. Không cho mọi người cơ hội, hắn lập tức dùng thời gian bất động khống chế ba vị Chí Tôn và Phong Vân Vô Kỵ, đồng thời thần thức mạnh mẽ phát ra, như mũi tên nhọn đánh thẳng vào Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc.

    Chủ Thần thứ mười bốn đã từng giao đấu với ba vị Chí Tôn và Phong Vân Vô Kỵ, biết rằng ba vị Chí Tôn ở trạng thái hợp thể vốn không sợ áp lực tinh thần to lớn của mình. Còn về Phong Vân Vô Kỵ, Chủ Thần thứ mười bốn thậm chí không cảm giác được dao động linh hồn hoàn chỉnh trên người đối phương, nhân loại này cũng không sợ áp lực của hắn.

    Trong sáu người, Chủ Thần thứ mười bốn nhanh chóng đưa ra phán đoán, chọn lựa Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc mới xuất hiện. Kiếm đạo của hai người gây cho hắn cảm giác uy hiếp rất lớn, nhưng về mặt thần thức lại không tỏ ra quá cường đại. Cho dù mạnh như Tâm Ma, bởi vì sự chênh lệch tuyệt đối về ý thức, ở trước mặt hắn ngay cả muốn đứng cũng không nổi, đây chính là ưu thế công kích do ý thức chênh lệch tuyệt đối sinh ra.

    Hư không vang lên tiếng sấm và gió. Tại khoảnh khắc thần thức của Chủ Thần thứ mười bốn phát ra, Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương liền biến sắc, lập tức hiểu được Chủ Thần thứ mười bốn định làm gì.

    "Ầm!"

    Tây Môn Y Bắc dang một chân ra, chân trái nhẹ nhàng bước ra trong hư không. Chỉ một bước nhỏ này, khí tức của y chợt biến đổi, cặp mắt sáng ngời đột nhiên trở nên ảm đạm, hóa thành một mảng đen kịt, giống như trong hốc mắt không tồn tại thứ gì. Trong nháy mắt một đoàn khí tức màu đen bao phủ thân thể y. Trong mắt Chủ Thần thứ mười bốn, chỉ phút chốc cảm giác về Tây Môn Y Bắc đã hoàn toàn thay đổi.

    Một đoàn khí tức chết chóc bao phủ thân thể Tây Môn Y Bắc. Trong thân thể nhân loại này, Chủ Thần thứ mười bốn không cảm giác được sự tồn tại của linh hồn thuộc về sinh vật, mà nơi vốn là biển ý thức lúc này lại biến thành một hố đen hình vòng xoáy. Lực lượng ý thức của Chủ Thần thứ mười bốn đánh vào đầu Tây Môn Y Bắc, tất cả đều bị cái hố đen này hấp thu từng chút một, không chừa lại chút nào.

    Còn cảm nhận về Độc Cô Vô Thương lại càng quái dị hơn. Thần thức của Chủ Thần thứ mười bốn bao phủ Độc Cô Vô Thương, lại bị y dùng một phương thức khó hiểu hút vào, sau đó quay một vòng, lại đối kháng cùng với nửa thần thức còn lại của Chủ Thần thứ mười bốn.

    Mặc dù là Chủ Thần, nhưng đối mặt với phương thức tồn tại của linh hồn này cũng cực kỳ khó chịu, giống như là tự mình đánh với mình.

    Chỉ một lần tiếp xúc ngắn ngủi, Chủ Thần thứ mười bốn đã hiểu được, cho dù ý thức hai bên có chênh lệch tuyệt đối, nhưng sự chênh lệch này cũng không phải có thể ảnh hưởng đến tất cả nhân loại.

    "Ầm!"

    Ý thức của Chủ Thần thứ mười bốn đánh vào Tây Môn và Độc Cô. Mà lúc hắn ra tay, Tây Môn Y Bắc trở nên giống như âm hồn, trống rỗng và hư vô cũng đồng thời xuất chiêu. Lần này không có ánh kiếm lấp lánh bao trùm trời đất, chỉ là một kiếm đơn giản quét qua hư không mấy ngàn dặm, chém mạnh vào trên cánh tay Chủ Thần thứ mười bốn.

    Ba vị Chí Tôn bị Chủ Thần thứ mười bốn dùng thời gian bất động, nhìn thấy một chiêu này của Tây Môn Y Bắc cũng cảm thấy kinh hãi. Với thực lực của ba vị Chí Tôn cũng không thể phát giác được Tây Môn Y Bắc xuất kiếm lúc nào. Nếu không có một bóng kiếm cực nhạt khi chém vào trên người Chủ Thần thứ mười bốn, không ai biết Tây Môn đã xuất kiếm.

    "Ầm!"

    Uy lực của một kiếm này còn biến thái hơn so với một kiếm trước. Giữa cổ tay Chủ Thần thứ mười bốn, đoàn ánh sáng màu đen do thần lực giết chóc hội tụ trực tiếp bị một kiếm của Tây Môn Y Bắc phá tan. Kiếm khí bá đạo một lần nữa đánh bay Chủ Thần thứ mười bốn ra ngoài giống như búp bê vải, vẽ nên một vết trắng nghiêng nghiêng trên bầu trời do chân không tạo thành, đánh mạnh vào trong tầng đất.

    Ở nơi Chủ Thần thứ mười bốn vừa đứng, sau khi hắn rơi xuống bỗng có một dòng máu tươi màu vàng bắn vào trong hư không. Một kiếm này lại có thể khiến cho Chủ Thần thứ mười bốn bị thương tổn.

    Chủ Thần thứ mười bốn vừa rơi xuống, một tiếng nổ bỗng vang lên, trời đất tối sầm lại, sau đó lại có một luồng ánh sáng chói mắt hơn gấp trăm lần so với mặt trời chém xuống, đuổi theo thân thể hắn. Người ra tay chính là Phong Vân Vô Kỵ vừa khôi phục năng lực hành động từ trong thời gian bất động.

    "Ầm!"

    Cách Phong Vân Vô Kỵ không xa, Tây Môn Y Bắc từ hư hóa thành thực, con ngươi khôi phục lại vẻ ngưng tụ, bàn chân tiến lên trước một bước, cũng phát ra một luồng kiếm quang đuổi theo thân thể Chủ Thần thứ mười bốn.

    Ba luồng kiếm đạo đỉnh cao liên tiếp chém vào người, Chủ Thần thứ mười bốn vô cùng cường hãn, lại có Sát Lục chiến giáp ngăn cản phần lớn công kích, nhưng cũng cảm thấy vô cùng đau đớn. Khiến cho hắn phát điên không phải chuyện này, mà là dưới tình huống ba vị Chí Tôn, Tây Môn Y Bắc, Độc Cô Vô Thương và Phong Vân Vô Kỵ liên thủ, thời gian bất động của hắn vốn không thể đồng thời khống chế sáu nhân loại mạnh mẽ tản ra trong một phạm vi rất lớn, phối hợp ăn ý như vậy.

    Bản thân thánh thú vốn cực kỳ mạnh mẽ, cho dù sức tổn thương của thánh lực đối với Chủ Thần thứ mười bốn không bằng những Chủ Thần khác, nhưng cũng không có nghĩa là Chủ Thần thứ mười bốn có thể dễ dàng dùng thời gian bất động với bọn họ.

    Đối tượng bị lực lượng thời gian ảnh hưởng càng mạnh thì thần lực tiêu hao càng nhiều, đối tượng càng đông thì cũng như vậy.

    Đối mặt với sáu người phối hợp ăn ý, chỉ trong mấy lần giao thủ, trong lòng Chủ Thần thứ mười bốn đã có ý rút lui. Sau khi trúng một kiếm của Tây Môn Y Bắc, hắn lại trốn vào trong hư không, chỉ là lần này không còn chui ra mà thông qua dòng sông thời gian, đi thẳng về hướng Ma Giới.

    Trên bầu trời, sáu người chờ đợi một hồi, phát hiện khí tức Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên biến mất khỏi Thái Cổ, biết rằng hắn đã rút lui, trong lòng đều rất kích động. Từ lâu dài nay, trong lòng ba vị Chí Tôn thì Chủ Thần thứ mười bốn vẫn là một sự uy hiếp cực lớn. Khi hắn chưa nắm giữ lực lượng thời gian thì còn có thể đối phó, nhưng sau khi nắm giữ lực lượng thời gian, ba vị Chí Tôn căn bản không phải là đối thủ của hắn.

    Thân thể cao lớn của thánh thú Bạch Hổ dừng lại trong hư không, ánh sáng chợt lóe lên, Bạch Hổ Chí Tôn hiện thân ra, ánh mắt quét qua vô số tộc nhân trên trời và dưới đất, mỉm cười nói:

    - Chư vị, Chủ Thần thứ mười bốn đã rút lui rồi.

    - Oa!

    Trên trời và dưới đất, trong đám người đông đúc liền bộc phát ra tiếng hoan hô rung trời.

    Thanh Long chết đi, tứ tượng sụp đổ, cửu tinh nối liền, ba vị Chí Tôn bị thương trở về, sau đó Cửu U ma tộc cường thế tấn công vào Thái Cổ… một chuỗi sự kiện này đã gây nên đả kích rất lớn đối với toàn bộ nhân tộc Thái Cổ. Cả Thái Cổ đều ngập tràn tâm tình bi quan, quả thật rất cần một thắng lợi để nói cho mọi người biết rằng Thái Cổ vẫn còn hi vọng.

    Nhìn tộc nhân như thủy triều bao trùm bầu trời và mặt đất, trong lòng ba vị Chí Tôn cảm thấy vui mừng, nhưng sự vui mừng này cũng không kéo dài lâu.

    Ánh mắt lướt qua chân trời âm u, nơi đó không gian xuất hiện hỗn loạn dị thường, lực lượng cửu tinh đã bắt đầu ảnh hưởng đến tính ổn định của không gian Thái Cổ. Tất cả chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi. Trong nháy mắt, tiếng hoan hô từ bên tai nhanh chóng rút đi, Bạch Hổ Chí Tôn nghe được một giọn nói vang lên từ sâu trong lòng: "Chúng ta… còn có hi vọng, nhất định là như vậy."

    Đó là giọng nói của chính y.

    - Tây Môn, Độc Cô, hai người trở về rất kịp thời… Bây giờ chiến sự đã tạm thời kết thúc. Sau khi trải qua lần này, Chủ Thần thứ mười bốn không chuẩn bị đầy đủ thì sẽ không tấn công Thái Cổ lần nữa. Đi thôi, chúng ta trở về Kiếm vực trước!

    Bạch Hổ Chí Tôn kìm nén suy nghĩ trong lòng, quay đầu nói với Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương.

    - Không dám!

    Dứt lời, mọi người liền cùng nhau tiến về Kiếm các. Ở nơi xa, hai đỉnh núi lớn chọc trời Kiếm các và Thánh sơn đứng sừng sững đối diện lẫn nhau.
    :6: thienthanbenho
     
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 645: Quay về cố hương(1)
    - Gào!

    Trong lúc mọi người đi về Kiếm các, vô số chiến sĩ tộc Bàn Cổ nơi cực tây đột nhiên phát ra một trận gầm lớn rung trời, tóc dài vung lên, lần lượt bước về hướng hang động nơi bọn họ xuất hiện.

    - Chư vị…

    Một tên nhân loại Thái Cổ chắn ở phía trước, định nói chuyện với chiến sĩ tộc Bàn Cổ một chút. Nhưng chiến sĩ tộc Bàn Cổ lại giống như không nhìn thấy, mắt nhìn về phía trước, thân thể nhoáng lên, vượt qua tên nhân tộc Thái Cổ kia, nhanh chóng đi về hướng hố đen sụp đổ to lớn kia, từng đợt tràn vào bên trong.

    Trời đất chợt yên tĩnh lại. Trên bầu trời, ba vị Chí Tôn, Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc đều ngừng lại, ánh mắt của mọi người tập trung vào những chiến sĩ tộc Bàn Cổ xuất thế ngang trời khi Cửu U ma thần bước vào Thái Cổ này, sau đó lại như thủy triều tràn về bên dưới. Có lẽ vì quá quan tâm đến chiến sự, hoặc là nhân tộc tụ tập ở nơi cực tây quá nhiều đã che lấp tộc Bàn Cổ, nhất thời tất cả mọi người đều đắm chìm trong vui sướng thắng lợi.

    "Ầm ầm!"

    Mặt đất dưới chân tộc nhân Bàn Cổ rung chuyển. Chỉ trong nháy mắt, chiến sĩ Bàn Cổ cao năm trượng đã vượt qua những tộc nhân Thái Cổ bình thường, lại như thủy triều lui về trong hang động sâu dưới lòng đất.

    Bạch Hổ Chí Tôn bước ra một bước, sau đó lại thu về. Phía bên dưới, một số tộc nhân Thái Cổ đột nhiên chắn trước cửa hang động thông đến sâu dưới lòng đất, ngăn cản một số tộc nhân Bàn Cổ cuối cùng còn ở trên mặt đất tiến vào bên trong. Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc xuất thần nhìn về phía dưới, trông thấy những tộc nhân ngăn cản chiến sĩ tộc Bàn Cổ tỏ ra rất kích động. Một số cao thủ cấp Thái Cổ dang hai cánh tay mở ra, khuôn mặt đỏ bừng, không ngừng nói gì đó với chiến sĩ tộc Bàn Cổ trên mặt đất, hẳn là ngăn cản bọn họ tiến vào dưới đất, thỉnh cầu bọn họ ở lại trên mặt đất gì đó.

    Nhưng mà đối diện với bọn họ, mấy vạn chiến sĩ tộc Bàn Cổ còn lại đứng sừng sững trên mặt đất, như hạc đứng giữa bầy gà, không nói bất động. Đối với những cao thủ cấp Thái Cổ ngăn cản bọn họ tiến vào dưới đất, chiến sĩ tộc Bàn Cổ cũng không ra tay đẩy bọn họ ra, chỉ đứng trên mặt đất như vậy không nhúc nhích, giống như hoàn toàn không nghe được lời nói của đối phương.

    - Để bọn họ rời khỏi đi!

    Giọng nói vang dội của Bạch Hổ Chí Tôn từ trong hư không truyền đến, nhưng nội dung lại làm cho tất cả mọi người kinh ngạc. Ngay cả Độc Cô và Tây Môn cũng giật mình nhìn Bạch Hổ Chí Tôn. Đối với Thái Cổ hôm nay, hiển nhiên tộc nhân Bàn Cổ là một trợ lực rất mạnh.

    Lần này nếu không có bọn họ chủ động từ dưới đất đi ra, gần như không ai biết tại Thái Cổ vẫn tồn tại một đám người cực kỳ mạnh mẽ, lại đặc biệt như vậy. Trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, nếu như có tộc Bàn Cổ gia nhập, tình huống sẽ có thay đổi rất lớn. Nếu như để cho bọn họ trở về nơi bọn họ đi ra, sau này không biết đến khi nào bọn họ mới xuất hiện lần nữa.

    Phía bên dưới, từng ánh mắt nhìn lên hư không, tập trung vào trên người Bạch Hổ Chí Tôn. Trong khu vực lập tức yên lặng. Mặc dù cảm thấy rất khó hiểu vì mệnh lệnh của Bạch Hổ Chí Tôn, nhưng uy nghiêm Chí Tôn tại Thái Cổ từ trước tới giờ vẫn khiến mọi người bất giác tản ra.

    "Ầm ầm!"

    Cao thủ cấp Thái Cổ chắn miệng hang vừa tản ra, tộc nhân Bàn Cổ thân hình cao lớn lại bắt đầu cất bước đi vào dưới lòng đất.

    Ánh mắt nhìn chiến sĩ tộc Bàn Cổ tràn vào miệng hang sụp đổ, dần dần biến mất dưới mặt đất, Bạch Hổ Chí Tôn lắc đầu một cái, thở dài nói:

    - Ta rốt cuộc đã hiểu, vì sao Hiên Viên huynh lại gọi những tộc nhân này là tộc Bàn Cổ.

    Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc lần đầu tiên nghe nói đến tên của chủng tộc mạnh mẽ này, trên mặt đều lộ ra vẻ lắng nghe.

    Chân mày Huyền Vũ Chí Tôn khẽ động, hơi kinh ngạc nhìn về phía Bạch Hổ Chí Tôn:

    - Ngài biết sao?

    - Chữ "bàn" (盘), phía trên là "chu" (舟), phía dưới là "mãnh" (皿). "Chu" là thuyền, "mãnh" là thứ dùng để chứa nước. Có đồ chứa mà không có nước thì cũng không thể đẩy thuyền lên. Các người có để ý tới ánh mắt của tộc Bàn Cổ không?

    Mọi người nghe vậy đều lộ ra vẻ suy tư. Không đợi mọi người trả lời, Bạch Hổ Chí Tôn liền nói:

    - Chiến sĩ tộc Bàn Cổ mặc dù ánh mắt sáng ngời, trong mắt tràn đầy khí tức sinh mệnh, nhưng bọn họ lại không có ý thức.

    "Ong!"

    Trong đầu Độc Cô và Tây Môn chấn động, bất giác nhớ lại biểu tình của tộc nhân Bàn Cổ. Quả nhiên ngoại trừ tiếng gầm thét lúc đối phó với Cửu U ma thần, tộc nhân Bàn Cổ vốn không nói một câu nào. Từ đầu đến cuối, tộc nhân Bàn Cổ xuất hiện giống như chỉ để đối phó với Cửu U ma thần, ngoài ra không để ý đến bất cứ thứ gì khác. Cửu U ma thần tộc vừa diệt vong, bọn họ lại như thủy triều quay trở về dưới đất.

    - Chữ "bàn" giống như con sông khô cạn, sông khô thì thuyền chìm… Có lẽ khi ban đầu khi bọn họ sinh ra đã được định sẵn, vĩnh viễn sẽ không rời khỏi Thái Cổ. Hiên Viên huynh gọi bọn họ là "Bàn Cổ", ý là bọn họ vĩnh viễn sẽ ở tại Thái Cổ, không thể nào vượt qua Thái Cổ tiến vào không gian khác chiến đấu.

    Bạch Hổ Chí Tôn nhớ tới Hiên Viên chỉ trong chốc lát đã nghĩ ra cái tên này cho tộc nhân Bàn Cổ, có thể thấy được thiên tư như thế nào.

    Huyền Vũ Chí Tôn ở bên cạnh cúi đầu, trên khuôn mặt chất phác hiện lên vẻ suy nghĩ. Nếu đã là tộc nhân Thái Cổ ta, không thể nào lại không có ý thức. Tại Thái Cổ, bất kể là Thanh Long võ sĩ, bộ tộc thủ hộ hay là Vu tộc đều có suy nghĩ của nhân loại bình thường. Thứ không có ý thức giống như tộc nhân Bàn Cổ… toàn bộ Thái Cổ hình như chỉ có bốn thánh thú.

    - Có lẽ đây cũng là một sản phẩm của bình hành pháp tắc.

    Huyền Vũ Chí Tôn chỉ nói nửa câu, không nói thêm điều gì. Bạch Hổ và Chu Tước ở cạnh hai vai hơi run lên một chút, trong lòng hơi có dự cảm.

    Bốn Chí Tôn và thánh thú gắn bó chặt chẽ. Bốn thánh thú Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ vốn là sản phẩm của bình hành pháp tắc. Tứ Tượng đại trận chính là đại diện cho một bộ phận của lực lượng bình hành. Lâu dài cùng thánh thú dung hợp, ba Chí Tôn đã có có một chút cảm ứng rất huyền diệu đối với bình hành pháp tắc trong xa xăm duy trì toàn bộ vũ trụ tồn tại.

    - Trước tiên hãy về Kiếm vực đã. Lần này Chủ Thần thứ mười bốn cũng không bị thương. Cửu tinh đã nối liền, đợi đến khi không gian bắt đầu trở nên mất ổn định, cũng là lúc hắn dẫn theo đại quân Ma Giới tấn công lần nữa.

    Dường như không muốn nói nhiều đến vấn đề này, Bạch Hổ Chí Tôn liền chuyển đề tài.

    Mọi người gật đầu, nhanh chóng đi về hướng Kiếm vực. Sau khi bốn Chí Tôn biến mất, đông đảo tộc nhân Thái Cổ nơi cực tây cũng bắt đầu trở về nơi tu hành của từng người. Chiến sĩ bảo vệ thánh thú trở về không gian của mình, Bắc Hải tù đồ và đại quân Thần cấp hậu kỳ cũng trở về Bắc Hải. Mặt đất vốn chật chội rất nhanh lại trở nên trống trải.

    Đi đến Kiếm vực, ba vị Chí Tôn liền trở về Thánh sơn chữa thương. Đợi sau khi ba vị Chí Tôn biến mất trên đỉnh Thánh sơn, Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc mới đi lên Kiếm các. Trên đỉnh núi, Thánh Giả và Cổ Vu đã sớm đứng bên dốc núi chờ đợi.

    - Tây Môn, Độc Cô, các người đã trở lại rồi.

    Cổ Vu và Thánh Giả tiến lên trước một bước, kích động nói.

    - Thánh Giả đại nhân! Cổ Vu đại nhân!

    Sau đợt tu luyện dài đằng đẵng, một lần nữa đi lên đỉnh Kiếm các, hai người đều sinh ra một cảm giác giống như cách xa một đời. Nhìn Kiếm các sừng sững, hai người đều cảm thấy vừa quen thuộc lại vừa xa lạ.

    - Trở lại là tốt rồi… trở lại là tốt rồi.

    Bên cạnh Kiếm các, Phong Vân Vô Kỵ đã khôi phục tư thế ngồi xếp bằng. Sau khi chiến đấu kết thúc, hắn lại trở về Kiếm các, khoanh chân ngồi xuống bên dốc núi. Đây dường như đã trở thành thói quen của hắn.

    Sau khi hỏi han qua, ánh mắt của Độc Cô và Tây Môn tự nhiên tập trung vào trên người Phong Vân Vô Kỵ. Hai người vừa mới trở về, vừa vào Thái Cổ liền gặp phải Chủ Thần thứ mười bốn, vốn không có cơ hội nói chuyện với Phong Vân Vô Kỵ.

    Trong trận chiến, hai người đã sớm cảm thấy Phong Vân Vô Kỵ có gì đó khác thường. Lúc này có thời gian, chân mày Độc Cô Vô Thương liền nhíu lại, lên tiếng hỏi:

    - Vô Kỵ thế này…

    Ánh mắt Cổ Vu cũng nhìn vào trên người Phong Vân Vô Kỵ, thở dài một tiếng, nói:

    - Chuyện này nói ra rất dài dòng. Chúng ta hãy vào Kiếm các trước đã!

    Ánh mắt phức tạp của Độc Cô và Tây Môn dời khỏi người Phong Vân Vô Kỵ, theo sau Cổ Vu và Thánh Giả bước vào trong Kiếm các.

    "Két!"

    Cánh cửa lớn dày nặng của Kiếm các theo tiếng mở ra. Tại khoảnh khắc cửa gỗ to lớn mở rộng, bên cạnh chiếc bàn vuông bằng gỗ trong Kiếm các, một vệt ánh đỏ liền in vào mi mắt.

    - Công chúa Phượng Phi?

    Độc Cô Vô Thương kinh ngạc nói. Tây Môn Y Bắc bên cạnh mặc dù không lên tiếng, nhưng trong ánh mắt đã biểu thị sự kinh ngạc của y.

    Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc đều đã từng gặp công chúa Phượng Phi. Tây Môn Y Bắc thậm chí còn cứu thoát Phượng Phi từ trong tay A Khách La của Thiên Ma tộc. Trong ấn tượng hai người, tính cách của Phượng Phi cực kỳ cao ngạo, hơn nữa trong đó còn có một chút lãnh đạm. Thông thường nàng còn chưa mở miệng, đã làm cho người ta có cảm giác từ chối người ngoài ngàn dặm.

    Nhưng giờ phút này, Phượng Phi lại giống như một nữ chủ nhân, tay trái cầm một mâm trà tinh xảo màu bụi, tay phải thon dài trắng nõn lại cầm lấy chuôi cong cong của bình trà, rót trà vào trong bốn ly trà bằng sứ trắng nhỏ bé trên bàn. Hương trà lượn lờ tràn ngập bên trong Kiếm các. Độc Cô Vô Thương ngửi một chút, liền nhận ra đây chính là trà Thiết Quan Âm mà Phong Vân Vô Kỵ hay uống nhất.

    - Phượng Phi tham kiến Độc Cô tiền bối và Tây Môn huynh!

    Phượng Phi đặt bình trà xuống mâm trà, xoay người lại thi lễ một cái với Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc.

    - Không dám làm phiền công chúa điện hạ!

    Độc Cô Vô Thương vội vàng nói.

    - Phượng Phi cũng không phải là công chúa gì nữa, sau này xin Độc Cô tiền bối đừng gọi là công chúa Phượng Phi!

    Phượng Phi nói, sau đó lại quay đầu thi lễ với Tây Môn Y Bắc một cái:

    - Tại bình nguyên dung nham, đa tạ Tây Môn huynh đã cứu mạng. Trước giờ Phượng Phi vẫn không có cơ hội nói lời cảm ơn với huynh.

    - Không dám!

    Tây Môn Y Bắc vội vàng nói, trên mặt lại có chút khó xử. Rất hiển nhiên địa vị của Phượng Phi ở nơi này đã thay đổi, nhưng lại không hiểu rõ đã thay đổi thế nào. Ít nhất nếu là trước kia, với thân phận của Phượng Phi thì tuyệt đối sẽ không gọi mình là huynh dài. Hơn nữa điều khiến Tây Môn Y Bắc áy náy nhất chính là… y vốn không giỏi giao tiếp với người khác, đặc biệt là nữ nhân.

    - Thánh Giả tiền bối, Cổ Vu tiền bối, Phượng Phi xin ra ngoài trước!

    Phượng Phi nói xong liền cúi đầu, lướt qua bên cạnh bốn người, sao đó băng qua cửa lớn Kiếm các, cầm mâm trà đi về phía dốc núi.

    Tại khoảnh khắc nàng lướt qua, trong lòng Độc Cô Vô Thương khẽ động. Mới vừa rồi, trên gò má của Phượng Phi cúi đầu đi ngang qua, y thấy được một tâm tình gọi là thương cảm.

    Hai người quay đầu lại, nhìn Phượng Phi cúi người thuần thục đặt một ly trà bằng sứ trắng xuống trước người Phong Vân Vô Kỵ, sau khi rót trà vào liền đặt bình trà màu nâu nhẵn bóng xuống, ôm hai đầu gối mảnh khảnh ngồi bên cạnh Phong Vân Vô Kỵ, yên lặng làm bạn với hắn, lẳng lặng nhìn về phương xa, mái tóc đen bóng loáng phất phơ trong cơn gió gào thét thôi qua đỉnh núi. Chẳng biết vì sao, Độc Cô Vô Thương cảm thấy bóng người đỏ rực trong gió kia lại cô đơn như vậy.

    Ủng hộ chỉ với 1 click và 5s ! (http://adf.ly/C4xmH):tungxen:
    :6: thienthanbenho
     
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 646: Quay về cố hương(2)
    Chỉ trong khoảnh khắc, Độc Cô Vô Thương dường như đã hiểu được điều gì.

    "Ai!" - Sâu trong lòng thở dài một tiếng, Độc Cô Vô Thương cất bước đi về hướng bàn vuông. Bốn người ngồi xuống trước bàn vuông. Không khí có phần trầm mặc.

    Ánh mắt vẩn đục mà già nua liếc nhìn Phượng Phi và Vô Kỵ trên dốc núi, Cổ Vu bùi ngùi nói:

    - Từ sau khi các người rời đi đã xảy ra rất nhiều chuyện.

    Qua thật lâu, Cổ Vu mới kể lại những chuyện xảy ra với Thái Cổ và Vô Kỵ, sau đó lại là một sự trầm mặc dài đằng đẵng.

    Độc Cô cúi thấp đầu, kiên định nói:

    - Lúc rời khỏi Thái Cổ, chúng ta vẫn tin chắc Vô Kỵ nhất định sẽ không có chuyện gì… Có điều, bất kể Vô Kỵ có sống sót hay không, chúng ta cũng không thể ở lại Thái Cổ nữa. Lúc ban đầu chúng ta còn có thể trợ giúp Vô Kỵ, nhưng sau này bước chân của Vô Kỵ càng lúc càng nhanh, chúng ta đã rất khó theo kịp y. Cuối cùng chúng ta lại trở thành gánh nặng của y.

    Nói đến đây, trên mặt Độc Cô lộ ra vẻ cảm khái:

    - Lần này, nếu thần thức của Vô Kỵ đã hóa thành hàng tỉ phần đi vào trong vô số không gian, vậy hãy để ta và Tây Môn bảo vệ y, đồng thời bảo vệ Kiếm các!

    Cổ Vu và Thánh Giả gật đầu một cái. Dù là đối với Thái Cổ hay Kiếm các, Sự trở về của Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc đều là một tin tức làm người ta phấn chấn.

    Ngay lúc này, Tây Môn vốn rất ít khi mở miệng đột nhiên lên tiếng, nhíu mày một cái, nghi hoặc hỏi:

    - Trì Thương đâu? Sao lại không thấy Trì Thương?

    - Trì Thương đã nhận nhiệm vụ quản lý Thánh điện. Trước đây không lâu, ba vị Chí Tôn dẫn theo đông đảo tộc nhân Thần cấp hậu kỳ tấn công vào Ma Giới, Trì Thương và đệ tử của ngươi là Tây Môn Hoán Nhiên cũng theo sau tiến vào Ma Giới. Chí Tôn đã trở lại, Trì Thương và Hoán Nhiên chắc cũng sắp trở về rồi.

    Thánh Giả cười nói.

    "Cộp!"

    Đang nói chuyện, bên ngoài Kiếm bỗng vang lên tiếng bước chân từ xa đến gần. Độc Cô Vô Thương nghiêng tai lắng nghe, chỉ cảm thấy tiếng bước chân kia có phần không ổn định, dường như khí huyết cực kỳ suy yếu.

    Tây Môn Y Bắc thì cảm thấy kiếm khí trong cơ thể rung động, một cảm giác quen thuộc dâng lên trong lòng, tay áo phất một cái, bỗng nhiên đứng dậy:

    - Là Hoán Nhiên!

    Bên trái Kiếm các có một bóng người loạng choạng đi lên trên dốc núi.

    Khi Tây Môn Hoán Nhiên cầm thiết kiếm trong tay, hồn bay phách lạc xuất hiện trước cửa lớn Kiếm các, tất cả mọi người đều kinh hãi. Giờ phút này Tây Môn Hoán Nhiên mái tóc rối tung, ánh mắt ngỡ ngàng, nghiêng người về phía mọi người, đôi môi không ngừng mấp máy phát ra tiếng mê sảng không rõ ràng.

    - Hoán Nhiên…

    Độc Cô kêu lên, từ trước bàn vuông đứng dậy:

    - Sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì?

    Một cảm giác lan ra giữa mọi người. Thánh Giả vén áo bào lên, từ trước bàn vuông đứng dậy, nói:

    - Hoán Nhiên, Trì Thương đâu? … Không phải y đi cùng với ngươi sao?

    Tây Môn Hoán Nhiên lại giống như không nghe thấy, vẫn đứng ở trước cửa lớn quay hông về phía mọi người, đôi môi mấp máy phát ra tiếng lẩm bẩm mơ hồ.

    Nhìn dáng vẻ Tây Môn Hoán Nhiên, một sự thương hại và áy náy dâng lên trong lòng Tây Môn Y Bắc. Đây là đệ tử duy nhất của y, là một cái đệ tử hợp quy cách, nhưng mình lại không phải là một sư phụ đúng nghĩa. Ngoại trừ giao võ công tâm pháp cho hắn, Tây Môn Y Bắc chưa từng chỉ dạy cho hắn một ngày nào, tất cả đều do hắn tự tu hành. Tây Môn Y Bắc cũng chưa từng quan tâm đến y, không phải là không muốn mà là không thể, bởi vì đây là bản tính bẩm sinh của y.

    Bàn chân bước ra một bước, thân hình Tây Môn Y Bắc nhoáng lên, hóa thành một bóng trắng như nước chảy mây trôi xuyên qua cửa lớn Kiếm các, xuất hiện trước người Tây Môn Hoán Nhiên, hai tay đỡ lấy hai cánh tay của Tây Môn Hoán Nhiên.

    - Hoán Nhiên…

    Nghe được giọng nói của Tây Môn Y Bắc, Tây Môn Hoán Nhiên hồn bay phách lạc cuối cùng đã có chút phản ứng. Thân thể run lên một chút, y từ từ quay mặt lại. Khi khuôn mặt quen thuộc và thân thiết của Tây Môn Y Bắc in vào trong con ngươi, ánh mắt trống rỗng của y Nhiên cuối cùng đã có một chút sinh khí. Nhìn Tây Môn Y Bắc giống như cách xa thời gian dài đằng đẵng, khuôn mặt như xa như gần, y chợt cảm lỗ mũi cay cay, cuối cùng không nhịn được rơi lệ:

    - Sư phụ!

    "Rầm!"

    Đầu gối mềm nhũn, cả người Tây Môn Hoán Nhiên giống như không xương quỳ xuống đất, hai cánh tay mềm nhũn đung đưa, trường kiếm trong tay đã sớm rơi xuống trong bụi bặm.

    - Sư tôn, Cổ Vu tiền bối… ta thật xin lỗi các người…

    "Ong!"

    Mọi người đều cảm thấy trong tai nổ vang. Vẻ mặt Độc Cô biến đổi, tiến lên trước một bước, cúi người định đỡ Tây Môn Hoán Nhiên dậy:

    - Hoán Nhiên, trước tiên hãy đứng dậy đã! Rốt cuộc là thế nào? … Không phải Trì Thương ở cùng với ngươi sao?

    - Trì Thương, Trì Thương… đã chết rồi!

    - A!

    Tất cả mọi người đều đứng dậy, một cảm giác giống như bị sét đánh trúng lan khắp toàn thân. Trì Thương đã chết… đối với mọi người tin tức này không khác gì sấm sét giữa trời quang.

    - Sao lại như vậy?… Sao lại như vậy? Không phải ta đã truyền cho y Thái Cực kiếm đạo sao? … Sao lại như vậy chứ?

    - Trì Thương… Trì Thương, vì cứu Bạch Hổ Chí Tôn, bị Chủ Thần thứ mười bốn đánh… đánh chết…

    Tây Môn Hoán Nhiên dùng giọng nói đứt quãng kể lại mọi chuyện đã xảy ra, trong hốc mắt không ngừng rơi lệ nhưng cũng không khóc thành tiếng, hai bàn tay xiết chặt, đốt ngón tay vì dùng sức quá mạnh nên trắng bệch.

    Tây Môn Hoán Nhiên vốn là một người không giỏi nói chuyện, lời nói cũng không phải rất rõ ràng, nhưng đủ cho mọi người hiểu được cái chết của Trì Thương.

    Vạt áo của Thánh Giả và Cổ Vu lay động, đôi môi mở rồi lại khép, khép rồi lại mở, lồng ngực giống như có một tảng đá lớn đè nặng, làm sao cũng không thể thốt nên lời.

    Ánh mắt Thánh Giả lướt qua thầy trò Tây Môn, nhìn vào trên người Phong Vân Vô Kỵ đang ngồi xếp bằng tĩnh tu. Nếu như Vô Kỵ biết được tin Trì Thương đã chết…

    Gần như đồng thời, ánh mắt Cổ Vu cũng nhìn về phía Phong Vân Vô Kỵ bất động tĩnh tọa trước Kiếm các. Tin tức này, người bị đả kích lớn nhất phải là Vô Kỵ, nhưng hắn vẫn còn chưa biết.

    Nếu như là người khác ra tay, có lẽ Trì Thương còn có cơ hội sống sót. Nhưng người ra tay là Chủ Thần thứ mười bốn, tin tức này đã chặt đứt một điểm hi vọng cuối cùng trong lòng mọi người.

    Bên trong Kiếm các hoàn toàn yên tĩnh. Sau khi nghe tin Trì Thương đã chết, sự vui sướng vì Tây Môn và Độc Cô trở về đã không còn sót lại chút gì.

    Trong Thánh sơn cách đó không xa, Bạch Hổ Chí Tôn thở dài một tiếng. Đối với Chí Tôn, cuộc đối thoại trong Kiếm các đối diện cũng giống như vang lên bên tai. Ba vị Chí Tôn cũng có thể cảm giác được sự yên tĩnh giống như chết hóc này.

    - Đây không phải là lỗi của ngài, ngài không cần tự trách mình.

    Trong bóng tối vang lên tiếng an ủi của Huyền Vũ Chí Tôn.

    - Đây là một cuộc chiến tranh, chiến tranh thì sẽ luôn có hi sinh.

    Giọng nói của Chu Tước cũng vang lên.

    Bạch Hổ Chí Tôn thở dài một hơi, nói:

    - Những gì các người nói ta đều biết, chỉ là… ai…

    Bên trong căn phòng tối đen trở nên yên tĩnh. Chu Tước và Huyền Vũ đều có thể hiểu được cảm giác của Bạch Hổ Chí Tôn. Thân là Chí Tôn, vốn phải là người bảo vệ tộc nhân Thái Cổ, nhưng cuối cùng chẳng những không bảo vệ được tộc nhân, hơn nữa còn phải nhờ một tộc nhân Thái Cổ cứu mạng mình.

    Nhất thời thần sắc của ba người đều ngơ ngẩn, mỗi người đều có suy nghĩ riêng.

    oOo

    Tại tây bắc Ma Giới.

    Mây dày giăng đầy, trong trời đất tràn ngập một khí tức như bão táp sắp đến. Chủ Thần thứ mười bốn đứng ở trên tế đàn thật cao, bên dưới là vô số Cửu U ma thần phục quỳ trên đất, cùng với những ma thần cổ xưa cao hơn trăm trượng, thực lực mỗi người đều bất đồng.

    Cặp mắt màu vàng tối của Chủ Thần thứ mười bốn chuyển động, ánh mắt lạnh như băng từ từ quét qua toàn bộ mặt đất, sau đó dời đến nơi chân trời mênh mông. Dưới chân trời vẫn là Cửu U ma thần và ma thần cổ xưa mờ mịt vô biên.

    Ở nơi xa hơn là yêu ma từ cấp Ma Thần trở xuống xếp thành hàng. Tất cả yêu ma đều không dám thở mạnh, phân bố trên mặt đất tây bắc Ma Giới bao la, hướng về phía Chủ Thần thứ mười bốn quỳ xuống như triều bái. Trên mặt đất Ma Giới hoàn toàn yên tĩnh.

    Ánh mắt dời khỏi hàng tỉ ma quỳ sát trên đất, Chủ Thần thứ mười bốn nhìn lên bầu trời. Ở một nơi trong mây đen mà những yêu ma khác không nhìn thấy, một cặp mắt hoàng kim như ẩn như hiện trong hư không phía trên.

    - Gào!

    Một tiếng rít lướt qua không gian, từ tây bắc Ma Giới vọt lên, cắm thẳng vào trong trời cao.

    "Ầm!"

    Ở một nơi xa vô tận, một cặp mắt vượt trên chúng sinh đột nhiên mở ra, áp lực thuộc về Chủ Thần bao phủ mảnh đất này. Đám yêu ma khẽ kêu lên, thân thể bị ép xuống thấp hơn. Từ trong cặp mắt hoàng kim treo cao trên đỉnh đầu, đám yêu ma cảm nhận được một áp lực đến từ người thống trị linh hồn, đó là khí tức của Linh Hồn Chi Chủ.

    "Ầm!"

    Giữa cặp mắt hoàng kim, một tia chớp nhỏ ngoằn ngoèo màu vàng từ trong bầu trời xa xôi giáng xuống, đánh vào Chủ Thần thứ mười bốn trên Cửu U tế đàn. Đám yêu ma chỉ cảm thấy từ hướng Cửu U tế đàn bộc phát ra một trận ánh sáng vàng chói mắt, sau đó không còn thấy bóng dáng của Chủ Thần thứ mười bốn.

    Tại thời không nguyên địa.

    Sau khi một tia chớp màu vàng lướt qua, trong hư vô gần vực sâu bóng tối bỗng hiện ra thân hình của Chủ Thần thứ mười bốn. Phía trên vực sâu là mười hai bóng đen to lớn đứng sừng sững. So sánh với những bóng đen Chủ Thần to lớn này, Chủ Thần thứ mười bốn cao trăm trượng lại nhỏ bé giống như con kiến đứng dưới chân loài người vậy.

    "Ầm!"

    "Ầm ầm!"

    Tiếng vang trầm to lớn vang lên từ hư ảnh đầu tiên bên trái kéo dài đến hư ảnh ngoài cùng bên phải. Một hồi lâu sau, từng cặp mắt lạnh giá vô tình mở ra, từ trên cao nhìn xuống thân thể Chủ Thần thứ mười bốn. Khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn mặc dù rất mạng mẽ, nhưng so với khí tức của những bóng đen Chủ Thần này lại tỏ ra nhỏ yếu.

    - Gào!

    Nhìn về phía mười hai Hắc Ám Chủ Thần, Chủ Thần thứ mười bốn phát ra một tiếng gầm bất mãn. Cáo bóng của mười hai hư ảnh Chủ Thần chiếu xuống đan xen vào nhau trong hư không, vừa lúc bao phủ lấy Chủ Thần thứ mười bốn.

    Sau khi Chủ Thần thứ mười bốn gầm lên, tiếp theo lại là một sự trầm mặc. Một lúc sau, từ Chủ Thần đầu tiên bên trái trở đi, những luồng sóng ý thức mạnh mẽ bắt đầu qua lại trao đổi phía trên vực sâu.

    Cuối cùng chỉ còn lại hư ảnh Chủ Thần thứ ba bên tay trái dùng ý thức trao đổi với Chủ Thần thứ mười bốn, những Chủ Thần khác thì ở một bên quan sát, trầm mặc không nói. Một vị Linh Hồn Chi Chủ và một vị Chủ Thần thứ mười bốn bị bình hành ảnh hưởng, còn chưa thành lập quốc độ của mình, hai người bắt đầu tiến hành bàn bạc giao dịch mới trong khoảng hư không này.

    Một lúc sau, Chủ Thần thứ mười bốn dường như đã nhận được trả lời hài lòng, nhìn vào Linh Hồn Chi Chủ gật đầu một cái. Trong hư không, hai luồng sóng ý thức cuối cùng trao đổi cũng dừng lại.

    "Đùng!"

    Lại một tia chớp đánh vào trên người Chủ Thần thứ mười bốn. Một khắc sau, Chủ Thần thứ mười bốn đã biến mất khỏi thời không nguyên địa, trong nháy mắt lại xuất hiện trên vùng trời Cửu U tế đàn.

    Chung quanh Cửu U tế đàn, Cửu U ma thần và ma thần cổ xưa đông nghịt vẫn đang quỳ rạp dưới đất không nhúc nhích. Ánh mắt Chủ Thần thứ mười bốn quét một vòng qua mặt đất, sau đó ngẩng đầu nhìn lên trời, dường như đang chờ đợi điều gì.

    Ủng hộ chỉ với 1 click và 5s ! (http://adf.ly/C4xmH):tungxen:
    :6: thienthanbenho
     
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 647: Quay về cố hương(3)
    Cùng lúc này, ở phía tây Ma Giới, tại một thủy lao dưới lòng đất dùng để nhốt nhân tộc Thái Cổ.

    Trong dòng nước màu đen phát ra mùi hôi thối có những những thi thể mặc áo giáp thôi nổi. Từng thanh trường kích cắm vào lồng ngực bọn họ, trôi theo những thi thể ba chìm bảy nổi này. Thi thể trong thủy lao cũng không phải là nhân tộc mà là yêu ma. Trong thủy lao dưới lòng đất âm u và ẩm ướt, thi thể đám yêu ma chất đống nơi vách tường và trong góc. Thông đạo chính giữa chỉ có rải rác vài thi thể yêu ma trôi nổi. Trong không khí tràn đầy mùi hôi thối đặc biệt do máu của đám yêu ma phát ra. Nơi này vừa xảy ra một cuộc giết chóc.

    "Rào rào!"

    Tiếng bọt nước tung tóe vang vọng trong thủy lao dưới lòng đất. Giữa thủy lao âm u chật hẹp có những bóng người xé rách áo bào đen, lộ ra ma thân dữ tợn đầy vảy, móng tay dài và sắc, bộ lông thật dày, nơi sống lưng có những khúc xương nhô ra, cùng với chiếc đuôi nhọn thật dài. Những kẻ này vẫn duy trì hình thái chiến đấu, chính là những tộc nhân thủy lao Ma Giới đã chia tay với Thái Huyền và quân đoàn Hủy Diệt.

    Thân thể những tộc nhân thủy lao Ma Giới này đã bị biến dị, dạo chơi trong nước đen cao đến đầu gối. Trên đỉnh đầu mấy trượng là tầng nham thạch dày nặng.

    "Rào rào!"

    Trong tiếng bọt nước, đông đảo tộc nhân thủy lao Ma Giới không ngừng tiến tới. Ở phía trước nhất là Bách Liễu Khê tỏ ra có phần kích động.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, đi qua bao nhiêu ngã rẽ, sau khi Bách Liễu Khê đẩy một vách tường ra, trước mặt những tộc nhân thủy lao Ma Giới này bỗng xuất hiện một căn phòng mười thước vuông. Trong phòng có một lão nhân quắc thước, râu tóc đều bạc trắng, đột nhiên quay đầu nhìn chăm chú vào bọn họ.

    "Rầm!"

    Trường đao trong tay cắm xuống đất, Bách Liễu Khê và đông đảo chiến sĩ sau người nhìn về phía lão già tóc bạc, quỳ một chân xuống thi lễ. Sau đó Bách Liễu Khê ngẩng đầu lên, nói:

    - Kiếm tiền bối!

    Lão nhân tóc trắng râu bạc, trên người mặc một bộ trường bào cũ rách này chính là người sáng tạo nên Ý Niệm Kiếm Thể đại pháp, Kiếm tiền bối.

    - Các người thế này…

    Nhìn thấy đông đảo tộc nhân thủy lao đột nhiên xuất hiện trước mắt, Kiếm không khỏi giật mình.

    - Kiếm tiền bối, chúng tôi đến để nói lời từ biệt ngài?

    Bách Liễu Khê cúi đầu nói.

    - Nói lời từ biệt?

    - Đúng vậy. Kiếm tiền bối, không lâu nữa chúng tôi sẽ trở về trong quốc độ của Linh Hồn Chi Chủ.

    "Phạch!"

    Ống tay áo phất một cái, Kiếm tiền bối từ trên mặt đất đứng lên, nhìn chăm chú vào đám tộc nhân thủy lao:

    - Các người mau đứng dậy đi, các người đang làm gì vậy? Còn nữa, các người nói sẽ trở về trong quốc độ của Linh Hồn Chi Chủ là thế nào?

    Bách Liễu Khê cười khổ một tiếng, ngẩng đầu lên nhìn Kiếm tiền bối, nói:

    - Kiếm tiền bối, chẳng lẽ ngài không nhìn ra được sao? Chúng ta đã sớm là người chết rồi.

    - Là ngươi, Bách Liễu Khê? Đây rốt cuộc là chuyện gì?

    Kiếm tiền bối tỏ ra rất mê hoặc. Y vẫn luôn bảo vệ thủy lao Ma Giới, cố gắng giúp cho một ít tộc nhân sống sót, hoàn thành trách nhiệm của mình. Nhưng y vốn không quan tâm đến chuyện xảy ra ở Ma Giới, cho nên cũng không hiểu rõ.

    Bách Liễu Khê sắp xếp lại suy nghĩ một chút, sau đó kể lại mọi chuyện cho Kiếm tiền bối nghe.

    Hóa ra lúc Phản Hồn trong cửu tinh xuất hiện, vô số linh hồn nhân loại đã xuyên qua quốc độ của Linh Hồn Chi Chủ đi đến Ma Giới, sau đó nhờ vào xương khô ở Ma Giới sống lại lần nữa. Loại chuyện này vốn vô cùng huyền diệu, mọi người chỉ cho rằng cửu tinh đã khiến cho quốc độ của Linh Hồn Chi Chủ hỗn loạn, từ đó giúp mọi người chạy trốn. Cho đến gần đây suy nghĩ này mới thay đổi. Hóa ra tất cả những điều này vốn là do Linh Hồn Chi Chủ an bài, mục đích của hắn là nhờ vào đông đảo nhân tộc thủy lao Ma Giới này, gia tăng chinh phạt và giết chóc tại Ma Giới, nhằm để cung cấp lực lượng giết chóc càng nhiều hơn, thúc đẩy Chủ Thần thứ mười bốn đang yên lặng hấp thu sát lục khí tức dưới Cửu U Ma Giới phá phong ấn ra ngoài.

    Cùng lúc đó, những yêu ma bị chết trong giết chóc ở Ma Giới, linh hồn cũng sẽ tiến vào quốc độ của Linh Hồn Chi Chủ, không ngừng cung cấp thần lực cho hắn.

    - Cái chết không thể thay đổi được, cho dù sống lại cũng chỉ tạm thời mà thôi.

    Bách Liễu Khê nói:

    - Chúng tôi vốn định chờ phân thần Ma Giới của Đệ Ngũ Chí Tôn trở về, chém giết một phen ở Ma Giới, sau đó sẽ trở về quốc độ của Linh Hồn Chi Chủ, như vậy cho dù bị Linh Hồn Chi Chủ lợi dụng cũng không uổng công chuyến này. Nhưng không ngờ thời gian lại không chờ đợi chúng tôi. Trong quốc độ của Linh Hồn Chi Chủ còn nắm trong tay một tia hồn phách của chúng tôi, hôm nay hắn lại dùng hồn phách đó bắt đầu kêu gọi chúng tôi trở về quốc độ của hắn.

    - Kiếm, ngài mau rời khỏi nơi này đi. Hôm nay đã không còn người nào để ngài bảo vệ. Tộc nhân ban đầu tiến vào Ma Giới đã sớm chết đi, còn lại cũng bị khí tức Ma Giới ăn mòn, trở thành dáng vẻ giống như chúng tôi, hi sinh trong chiến tranh ở Ma Giới rồi. Đi đi, Kiếm tiền bối, rời khỏi nơi này. Chủ Thần thứ mười bốn rất nhanh sẽ tiến hành thanh tẩy Ma Giới một lần, nếu như phát hiện ngài ở nơi này, muốn đi cũng không còn kịp nữa.

    - Nhưng các người thì sao?

    - Đi thôi, tiền bối… Thủy lao đã trống không, Ma Giới không còn người để ngài bảo vệ nữa… Ba vị Chí Tôn đã thức tỉnh. Tộc nhân Thái Cổ cần ngài, hãy trở về Thái Cổ đi!

    Ngay lúc này, cặp mắt hoàng kim Linh Hồn Chi Chủ treo cao trên bầu trời đột nhiên nhìn về phía tây Ma Giới, khi vực của đám tộc nhân thủy lao.

    "Ầm!"

    Sau một tiếng vang lớn, trên bầu trời thủy lao Ma Giới phía tây bỗng hiện ra một lỗ thủng màu đen to lớn hình vòng xoáy, phía bên kia lỗ thủng giống như thông đến âm ty vô tận. Xa xa loáng thoáng có thể nghe được thnah âm như âm hồn kêu khóc.

    Bên trong thủy lao, đám người Bách Liễu Khê ngẩng đầu lên, giống như phát giác được sự thay đổi của bầu trời, sắc mặt liền biến đổi, nhưng rất nhanh lại trấn định lại. Hít sâu một hơi, Bách Liễu Khê lớn tiếng nói:

    - Tiền bối, âm tình bảo vệ thủy lao Ma Giới trong ngàn vạn năm không thể báo đáp, xin nhận của chúng tôi ba lạy!

    - Tiền bối, xin nhận của chúng tôi ba lạy!

    "Rào" một tiếng, tất cả tộc nhân thủy lao Ma Giới đều quỳ xuống trong nước đen vẩn đục, không hề quan tâm đến nước đen hôi thối, đồng loạt lạy ba lạy.

    - Các người làm gì vậy?

    Kiếm tiền bối biến sắc, liền tiến lên một bước, hai tay không tị hiềm cầm lấy hai cánh tay bẩn thỉu của Bách Liễu Khê, muốn đỡ y dậy.

    Nhưng dưới chân Bách Liễu Khê lại giốnh như mọc rễ:

    - Lạy thứ nhất, thay mặt cho các tộc nhân đã chết tại Ma Giới.

    "Rầm!"

    Bọt nước tung tóe. Trong hành lang, vô số nam nhi dũng cảm cúi chiếc đầu cao ngạo của mình xuống, hướng về Kiếm tiền bối lạy thật sâu.

    - Lạy thứ hai, thay mặt tộc nhân biến dị đã chệt tại Ma Giới.

    "Đùng"

    Tiếng sấm vang lên, mây đen cuồn cuộn từ bốn bề tụ đến. Bên trong lỗ thủng phát ra một lực hút cực lớn. Một cơn gió mạnh thổi qua lối vào thủy lao, đông đảo tộc nhân tại thủy lao Ma Giới không kịp kêu lên một tiếng, thân thể liền phân giải ra, máu thịt hóa thành một chùm tro bụi hòa vào cơn gió mạnh thổi phiêu đãng trong thủy lao

    "Rào rào!"

    Sau ba lạy, từng tên tộc nhân thủy lao Ma Giới từ trong nước đen đứng dậy:

    - Tiền bối, xin hãy nói với Chí Tôn, chúng tôi không làm cho Thái Cổ mất thể diện.

    - Gào!

    Trong tiếng rít, đám tộc nhân thủy lao Ma Giới ngẩng đầu lên, ánh mắt giống như xuyên thấu ngăn cách của thủy lao, thấy được trong trời cao quốc độ của Linh Hồn Chi Chủ lại mở ra.

    - Linh Hồn Chi Chủ, cho dù chết chúng ta cũng sẽ vĩnh viễn không khuất phục ngươi… Trong quốc độ Tử Vong, ngươi sẽ vĩnh viễn không được an bình!

    - Chiến, chiến, chiến!

    Trong tiếng hét, vô số tộc nhân thủy lao Ma Giới bỗng hóa thành từng nắm tro bụi, tung bay trong hành lang bay. Dưới sự dẫn dắt của lỗ thủng màu đen trên trời, những linh hồn bất khuất kia bắt đầu bay về hướng quốc độ của Linh Hồn Chi Chủ.

    Chỉ trong nháy mắt, đông đảo tộc nhân thủy lao Ma Giới đã hoàn toàn tan biến. Kiếm khép hai mắt lại, tay phải còn giơ nguyên tư thế vươn ra. Năm ngón tay khô gầy run rẩy trong hư không giống như muốn bắt lấy thứ gì, nhưng trong hành lang ngoại trừ tro bụi tung bay thì không còn gì khác.

    Vạt áo của Kiếm lay động, nơi khóe mắt đầy nếp nhăn có hai hàng lệ đục rơi xuống trong nước đen, làm văng lên vài bọt nước.

    Trong khoảnh khắc, vô số cảnh tượng trước đây lần lượt hiện lên trước mắt.

    Cuộc chiến thần ma lần đầu tiên kết thúc, sứ giả của ba phương Ma Giới, huyết tộc và Thiên Đường tụ tập tại Thái Cổ. Ở trước cánh cổng truyền tống Ma Giới, nhân tộc Thái Cổ đã ký kết "Thái Cổ hiệp nghị" khuất nhục, mà Kiếm là một trong những nhân chứng ký kết hiệp nghị này. Y đã gia nhập vào nhóm người hi sinh đầu tiên trong hiệp nghị, dưới sự tiễn biệt của vô số tộc nhân, bước qua cánh cổng truyền tống Ma Giới… Ngày đó toàn bộ Thái Cổ đều bi thương, nhưng không có ai khóc. Tất cả nhân tộc Thái Cổ yên lặng đưa những tộc nhân này đến cánh cổng truyền tống, nhìn thấy bọn họ biến mất trong cánh cổng truyền tống… trong lòng mỗi người đều rỉ máu. Đó là giây phút khuất nhục nhất từ khi Thái Cổ bắt đầu đến nay. Vào lúc đó, vô số người đã cúi thấp đầu, móng tay bấm sâu vào trong máu thịt, đốt ngón tay trắng bệch, nhưng bọn họ không hề có cảm giác.

    Nhóm tộc nhân đầu tiên bước vào Ma Giới, phần lớn đều là những người công lực thấp kém. Không một ai oán trách, tất cả đều là tự nguyện, bao gồm cả Kiếm.

    Từ đó về sau, từng nhóm nhân tộc Thái Cổ lại bước vào Ma Giới, bị nhốt trong thủy lao Ma Giới tối đen và ẩm ướt này. Mỗi ngày yêu ma của Ma Giới đều rút lấy công lực bọn họ, nhằm để hạn chế công lực của tất cả nhân tộc Thái Cổ, cho đến khi bọn họ chết đi.

    Trong thời gian dài đằng đẵng, nhiều nhóm tộc nhân Thái Cổ đã bước vào Ma Giới, sau đó một đi không trở lại.

    Kiếm ở trong thủy lao Ma Giới, nhìn thấy từng nhóm tộc nhân chết đi. Mặc dù y đã cố hết sức, nhưng cũng không cách nào thay đổi số mệnh này… Mà hôm nay, trải qua ngàn vạn năm, thủy lao Ma Giới đã trống không, tộc nhân ngày xưa cùng nhau đi qua cánh cổng truyền tống Ma Giới đều đã thành quá khứ.

    - A!

    Kiếm hít sâu một hơi, ngẩng đầu lên, mặc cho hai hàng lệ đục tuôn rơi:

    - Đi bình an nhé…

    Mang theo tâm tình nặng nề, từ trong thủy lao dưới lòng đất ngàn vạn năm đi ra, băng qua hành lang tối đen quanh co, bản thể của Kiếm cuối cùng xuất hiện trên mặt đất bên ngoài thủy lao. Một đường đi tới, y dương như đã tiêu hao hết khí lực toàn thân. Trên con đường này, y nhìn thấy vô số thi hài của tộc nhân thủy lao, máu thịt của bọn họ đã sớm biến thành tro bụi, chỉ còn lại những bộ xương khô màu đen khôi phục lại bản nguyên, vẫn vững vàng đứng ở trên mặt đất, sừng sững không ngã. Chiếc đầu của bọn họ hướng lên trời, giống như gầm thét, giống như giận dữ, dùng để biểu thị linh hồn vĩnh viễn không khuất phục.

    "Vù!"

    Gió lạnh xào xạc. Đứng trên mảnh đất Ma Giới âm u này, Kiếm đột nhiên cảm thấy hơi lạnh lẽo.

    - Kiếm tiền bối, chúng ta… bây giờ đi đâu?

    Sau người Kiếm là hai ba chục tên tộc nhân vẫn duy trì hình thái loài người. Một người trong số đó hỏi.

    - Chúng ta… có thể trở về Thái Cổ rồi.

    Nhìn trời đất mênh mông, sâu trong lòng Kiếm bỗng vang lên một tiếng thở dài dằng dặc. Một cảm giác mê mang và trống rỗng dâng lên trong lòng.

    Mấy ngày sau, Kiếm dẫn theo tất cả tộc nhân trong thủy lao Ma Giới may mắn còn sống sót, quay trở về Thái Cổ.

    Ủng hộ chỉ với 1 click và 5s ! (http://adf.ly/C4xmH):tungxen:
    :6: thienthanbenho
     
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 648: Tranh đoạt tín ngưỡng
    Khi Kiếm và tất cả tộc nhân may mắn còn sống trong thủy lao Ma Giới trở về Thái Cổ, trên bầu trời Ma Giới, quốc độ tử vong của Linh Hồn Chi Chủ lại mở ra lần nữa.

    "Ầm!"

    Trong lỗ thủng màu đen treo cao trên bầu trời liên tục tỏa ra những đợt bóng mờ như hư như ảo. Những bóng mờ này lặng lẽ gầm thét, xuyên qua giới hạn giữa sống và chết, từ quốc độ tử vong xa xôi đáp xuống mảnh đất Ma Giới.

    "Rắc rắc!"

    Những vết nứt to lớn xuyên qua mặt đất, tiếng vang ầm ầm truyền khắp vùng đất Ma Giới. Chủ Thần thứ mười bốn đứng trong hư không phía trên Cửu U tế đàn, áo choàng tung bay, cặp mắt lạnh giá vô tình quét qua mặt đất, trong mắt phản chiếu rõ ràng cảnh tượng ở phía xa. Mặt đất rung chuyển, bên dưới vết nứt có những hài cốt yêu ma to lớn từ dưới đất bò ra. Những linh hồn yêu ma cổ xưa trên bầu trời kêu lớn, chui vào trong thân thể trước kia nay đã thành hài cốt.

    "Ầm! Ầm!"

    Mặt đất nứt ra, những bộ xương trắng to lớn từ dưới đất bò ra. Năm tháng dài đằng đẵng đã khiến những hài cốt này hiện đầy vết nứt nhỏ màu đen, đó là thứ duy nhất duy nhất chứng minh bọn chúng đã tồn tại trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên.

    Trong nháy mắt vô số hài cốt đã xuất hiện giữa đám yêu ma đông đúc. Mặc dù chỉ còn lại một bộ xương, nhưng khí tức kinh khủng tỏa ra lại khiến cho yêu ma chung quanh kêu lên, kinh hoảng tránh xa.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn chợt mở hai cánh tay, ngửa mặt lên trời gầm lớn một tiếng. Cửu tinh trên bầu trời rung chuyển, từng đợt lực lượng đen tối mắt thường có thể thấy được dọc theo bầu trời lan xuống. Khi những lực lượng đen tối thuần túy này còn cách mặt đất chừng ngàn trượng, đột nhiên hóa thành từng tia chui vào trong những bộ hài cốt đứng trên mặt đất. Cùng lúc này theo cánh tay của Chủ Thần thứ mười bốn giơ lên, sâu trong lòng đất Ma Giới, từng đợt khí tức Cửu U dày đặc bắt đầu bốc lên mặt đất, hóa thành một biển khói mờ mịt cao hơn mười trượng.

    "Xoẹt!"

    Trong tiếng vang khác thường, những vết nứt nhỏ màu đen trên hài cốt của đám yêu ma cổ xưa nhanh chóng khép lại, sau đó từng mảng gân thịt từ dưới xương trắng mọc ra, bắp thịt quấn quýt vào nhau trên khúc xương. Trên cơ sở những bắp thịt này, những sợi gân xanh như có sinh mệnh bắt đầu đan xen vào nhau, xuyên qua bên trong bắp thịt.

    "Thịch! Thịch! Thịch!"

    Khi tiếng tim đập vang lên từ trong lồng ngực của những bộ xương yêu ma vô cùng to lớn này, máu bắt đầu từ lồng ngực chảy khắp toàn thân.

    "Rốp rốp!"

    Khi bốn chiếc cánh ác ma to lớn mở rộng phát ra tiếng lốp đốp, vô số hài cốt trên mặt đất đã biến mất không còn thấy, thay vào đó là những ác ma dữ tợn bốn cánh và sáu cánh.

    - Gào!

    Đám ác ma cổ xưa vừa sống lại liền gầm thét, phe phẩy đôi cánh ác ma màu đen, hóa thành tia chớp bay về phía Chủ Thần thứ mười bốn.

    - Tham kiến Chủ Thần thứ mười bốn đại nhân!

    Vô số ác ma sống lại phe phẩy đôi cánh, vây quanh thân thể Chủ Thần thứ mười bốn, móng vuốt xấu xí và cứng rắn đặt trước ngực, hướng về phía Chủ Thần thứ mười bốn kính cẩn cúi đầu xuống.

    - Đi đi, rời khỏi Ma Giới, đi đến hàng tỉ không gian loài người tìm thức ăn đi…

    Chủ Thần thứ mười bốn hét lên, tay phải giơ cao chỉ về hướng bên ngoài Ma Giới.

    - Vâng thưa đại nhân!

    Vô số ác ma cổ xưa kính cẩn cúi đầu, lơ lửng bên dưới mây đen, như tia chớp bay nhanh về bốn phương tám hướng. Sau khi bay ra mấy trăm trượng lại dung nhập vào trong vách chắn không gian, đi về hướng những không gian loài người khác nhau.

    Đưa mắt nhìn đám ác ma cổ xưa do Linh Hồn Chi Chủ thả ra nhanh chóng biến mất ở phía xa, Chủ Thần thứ mười bốn chậm rãi xoay đầu lại, ánh mắt nhìn vào đám Cửu U chiến sĩ ở vòng ngoài cùng:

    - Đi hết đi, rời khỏi Ma Giới, đi chinh phục thế giới của loài người, mang giết chóc và hủy diệt đến toàn bộ vũ trụ!

    - Gào!

    Hư không vang lên một trận tiếng gầm như thuỷ triều. Vô số yêu ma hưng phấn ngẩng đầu lên, xuyên qua vách chắn không gian biến mất trong vũ trụ tinh không đen kịt.

    Trong vũ trụ hư không tối đen, từng đợt ác ma phe phẩy đôi cánh băng qua hư vô, tiến về hàng tỉ không gian loài người trong vũ trụ. Đối với ma tộc thì Thái Cổ có lẽ quá vững chắc, quá khó để nuốt trôi, nhưng các không gian loài người khác thì lại rất dễ dàng.

    Trong vòng ba ngày, liên tiếp ba đợt yêu ma được Chủ Thần thứ mười bốn phái ra từ Ma Giới, như bầy châu chấu bay về phía không gian vô tận.

    Trông thấy đợt yêu ma cuối cùng biến mất bên ngoài Ma Giới, Chủ Thần thứ mười bốn ở tây bắc Ma Giới mới chậm rãi nhắm cặp mắt màu vàng tối lạnh giá vô tình lại.

    Giết chóc đã bắt đầu, chỉ cần có giết chóc thì sẽ không ngừng có thần lực giết chóc, chỉ cần có giết chóc thì hắn sẽ trở nên càng ngày càng mạnh.

    Sâu trong vũ trụ, Xi Vưu đứng thẳng người trên vẫn thạch màu đen hình bầu dục, áo choàng màu đen tung bay phần phật trong hư không. Ở nơi xa vô tận phía trên đỉnh đầu là chín ngôi sao treo cao, ngay cả bóng tối cũng không thể nào che lấp được ánh sáng của chúng.

    Mặt đất dưới chân mang đến cảm giác vững chắc. Xi Vưu ngẩng đầu nhìn vào hư không, trên con ngươi phản chiếu rõ ràng hình ảnh của chín ngôi sao.

    "Cửu tinh cuối cùng đã hội tụ, ma công của bản tọa có thể hoàn thành một bước cuối cùng…" - Xi Vưu nhìn cửu tinh, trong đầu hiện lên cảnh tượng hoang tàn của Ma vực, khuôn mặt chợt vặn vẹo, cắn răng nghiến lợi nói:

    - Bất kể ngươi là ai… bản tọa cũng phải giết ngươi!

    Từ sau khi đánh một trận với Kiếm Thần tại Ma Giới, Xi Vưu liền giải tán Ma Đô, an cư tại một góc tinh không mênh mông, ngồi xếp bằng trên vẫn thạch tối đen này lặng lẽ đợi cửu tinh tề tụ. Còn về chân tướng cái chết của bộ tộc thủ hộ thì y vẫn không biết. Đối với Ma Tổ thì việc chủ yếu không phải là tìm hiểu xem người nào hủy diệt tộc nhân của mình, mà là tu luyện thành công Hủy Thiên Diệt Địa đại ma công. Chỉ khi nào y vượt qua Đế Thích Thiên, lúc đó mới có thể đối phó được với địch thủ mạnh mẽ đã giết chết Đế Thích Thiên và hơn một ngàn tộc nhân của mình.

    Một bước cuối cùng của Hủy Thiên Diệt Địa đại ma công là dùng ba phách cuối cùng trong linh hồn dung hợp với ngôi thứ bảy Yên Diệt, ngôi thứ tám Ám Yểm và ngôi thứ chín Hỗn Loạn Chi Thần, đến lúc đó ma công sẽ đại thành.

    Môn công pháp đỉnh cao trong tất cả võ quyết của bộ tộc thủ hộ này, mặc dù đã được sáng tạo thành công trước đây rất lâu, nhưng lại không ai có thể tu luyện thành công. Nguyên nhân chủ yếu nhất là chỉ khi cửu tinh hội tụ mới có thể tu luyện, bỏ qua thời cơ này sẽ không thể tu luyện được. Mà sau khi đại thành rốt cuộc sẽ đạt đến cảnh giới nào, từ trước đến giờ cũng chưa từng có ghi chép.

    "Xuýt!"

    Xi Vưu hít sâu một hơi. Trong khoảng hư không vắng lặng, tối đen và yên tĩnh này, có thể nghe thấy tiếng hít thở rõ ràng.

    - Gào!

    Trong sự yên tĩnh dài đằng đẵng, nơi đám vẫn thạch bị bóng tối bao phủ đột nhiên vang lên một tiếng kêu lớn chói tai. Tiếng kêu kia như tên rời khỏi cung bay lên, xuyên qua tầng tầng hư không, bắn về phía cửu tinh trong sâu thẳm vô tận.

    "Ầm!"

    Tiếng kêu lớn vừa vang lên, sâu trong bóng tối bỗng có ba điểm ánh sáng đỏ thẫm bắn ra, hóa thành tia chớp bay về hướng ba ngôi sao cuối cùng trong cửu tinh là Yên Diệt, Ám Yểm và Hỗn Loạn Chi Thần.

    "Ầm!"

    Một lúc sau hư không bắt đầu rung chuyển. Sâu trong bầu trời, một cột sáng to lớn màu xanh chiếu xuống, xuyên qua bóng tối dày đặc chiếu thẳng vào đỉnh đầu Xi Vưu đang đứng trên bề mặt vẫn thạch. Lực lượng mênh mông của Thanh Minh trút xuống, thân thể Xi Vưu bên dưới Thiên Ma chiến giáp bỗng bắn ra ánh sáng màu xanh.

    "Ầm!"

    Sau Thanh Minh lại có một cột sáng to lớn xuyên qua hư không tối đen chiếu xuống đỉnh đầu Xi Vưu. Tổng cộng có chín luồng lực lượng cửu tinh liên tiếp chiếu xuống người y với thời gian cách biệt như nhau. Chín loại lực lượng hùng hậu không ngừng vận chuyển trong cơ thể y, gây nên một sự thay đổi không thể diễn tả. Bên dưới thân thể mạnh mẽ, kinh mạch, máu thịt, da và móng tay giống như hòa tan bắt đầu biến mất. Còn ý thức của y lại bắt đầu tăng trưởng với tốc độ gấp hàng triệu lần, vô cùng vô tận bắn ra bốn phía.

    "Bùng!"

    Bên ngoài cơ thể Xi Vưu, áo bào đen cũ rách lặng lẽ rơi xuống, lộ ra Thiên Ma chiến giáp đen kịt. Bên dưới Thiên Ma chiến giáp hoàn toàn trống rỗng, bóng dáng của Ma Tổ Xi Vưu đã biến mất, nhưng khí tức thì lại không hề thay đổi, lúc này chỉ còn lại một cái bóng mơ hồ vặn vẹo.

    Bên dưới Thiên Ma chiến giáp, Xi Vưu đã hoàn toàn lột bỏ hình người. Không có mắt thì dùng ma thức để thay thế tai mắt. Ngoại trừ tai mắt này ra thì y còn có ngoài ra một đôi tai mắt càng nhạy bén hơn, đó là cửu tinh.

    Khu vực mà lực lượng cửu tinh bao phủ chính là nơi ánh mắt Xi Vưu có thể nhìn thấy được. Toàn bộ vũ trụ đều hiện ra trước mắt y, đây là một loại cảm giác vô cùng kỳ lạ.

    Xi Vưu thấy được một không gian tối đen cực kỳ vững chắc. Vô số ác ma bốn cánh và ma thần cổ xưa từ trong không gian này tràn ra, gào thét bay về những không gian khác trong vũ trụ. Trong xa xăm, những đôi cánh đen to lớn rung lên phát ra tiếng ong ong như gần bên tai.

    Ánh mắt men theo không gian nơi đám ác ma không ngừng tràn ra, Xi Vưu nhìn thấy một quân đoàn to lớn, đó là một quân đoàn tồn tại để giết chóc và hủy diệt. Quân đoàn này hoàn toàn được tạo thành bởi yêu ma thuần huyết cao hơn mười trượng, toàn thân mọc vảy đen, cùng với chiếc đuôi nhọn thật dài, thực lực của mỗi tên yêu ma đều từ cảnh giới Thiên Ma Thần trở lên.

    Chính giữa quân đoàn to lớn mạnh mẽ kinh khủng này là một tế đàn cổ xưa sừng sững trên mặt đất. Phía trên tế đàn có một nhân vật mạnh mẽ mặc chiến giáp màu đỏ đen, áo choàng từ sau hai vai rũ xuống mặt đất, đang nhắm mắt minh tưởng. Trên trán của hắn có một viên tinh thể màu trắng không ngừng lấp lóe. Những tia sáng nhỏ như sợi tóc xuất hiện đột ngột, quấn quanh mặt ngoài tinh thể màu trắng to lớn và lấp lánh kia, dần dần dung hợp cùng với tinh thể.

    Một cảm giác quen thuộc dâng lên trong lòng. Từ góc độ của cửu tinh, Xi Vưu quan sát bộ chiến giáp màu đen lộ ra mùi máu tươi kia, lẩm bẩm nói: "Cái mũ giáp kia… thật quen thuộc… đó là… Xi Vưu chiến giáp!"

    Một vệt sáng lướt qua tâm trí, Xi Vưu chợt giữa hiểu được nguồn gốc của cảm giác quen thuộc kia. Nhìn vào nhân vật mạnh mẽ toàn thân đen kịt, thân thể như sắt thép đúc thành, trên đầu đội mũ giáp, Xi Vưu nhận ra giáp vai trên người đối phương chính là Xi Vưu chiến giáp đã từng cùng y chinh chiến hai giới người và ma, khiến cho y uy danh hiển hách. Có điều sau khi dung hợp với Sát Lục chiến giáp, Xi Vưu chiến giáp đã thay đổi hình dáng, trở nên càng dữ tợn và âm trầm hơn, do đó thoạt nhìn y cũng không nhận ra bộ chiến giáp đã làm bạn với mình mấy ngàn vạn năm này.

    Cùng lúc này ở Ma Giới, Chủ Thần thứ mười bốn đang dùng hiểu biết về thời gian để hoàn thiện thần cách thời gian bán thành phẩm của mình, chợt mở mắt ra giống như có dự cảm, ngẩng đầu nhìn về hướng cửu tinh trên bầu trời, đồng thời ý thức mạnh mẽ hóa thành một cơn thủy triều màu đen tràn về hướng cửu tinh.

    - Kẻ nào?

    - Ma Tổ Xi Vưu.

    Xi Vưu trả lời trực tiếp không hề né tránh, đồng thời lực lượng tinh thần đạt đến một mức độ kinh khủng cũng xuyên qua cửu tinh trút xuống, trực tiếp đối kháng với năng lượng tinh thần như thuỷ triều của Chủ Thần thứ mười bốn.

    Ủng hộ chỉ với 1 click và 5s ! (http://adf.ly/C4xmH):tungxen:
    :6: thienthanbenho
     
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 649: Ba lạy tạ ân sư
    Trong hư không tối đen vắng vẻ, vành đai thiên thạch do vô số vẫn thạch tạo thành gào thét trôi qua. Cách vành đai thiên thạch này khoảng chừng năm mươi cây số, một khối vẫn thạch to lớn đường kính mười cây số đang vẽ nên những đường cong lưu loát trong vũ trụ, di chuyển dọc theo quỹ tích từ xa xưa.

    - A!

    Vô số đá vụn góc cạnh sắc bén rải rác trên bề mặt lồi lõm của vẫn thạch to lớn. Trong đống đá chợt vang lên một tiếng rên rỉ thật thấp, phá vỡ sự yên tĩnh của tinh vực này.

    Dưới đá vụn thật dày, một bàn tay loang lổ vết máu từ phía dưới vươn ra. Mảng lớn đá vụn rào rào trượt xuống, lộ ra một chiếc đầu rối tung và tái nhợt.

    - Ha!

    Bên dưới đống đá, bóng người cực kỳ suy yếu lảo đảo từ dưới đất bò dậy.

    "Kéc kéc!"

    Ở phía xa bên ngoài sao băng chợt vang lên những tiếng kêu quái dị. Nam tử ngỡ ngàng trợn tròn mắt nhìn về phía đông, trông thấy một đám ác ma nơi sườn mọc hai cánh cười the thé, đập đôi cánh từ hư không phía xa bay vút đến.

    - Kéc, ta nhìn thấy gì đây?… Con người? Con người? Nơi này có một con người?

    Trong hư không, một tên ác ma trên người mọc vảy cứng đảo mắt một chút, thấy được nhân loại từ trên vẫn thạch to lớn lảo đảo đứng lên, dường như lúc nào cũng có thể chết đi.

    - Kéc kéc, xong đời hắn rồi!

    Tên ác ma cầm đầu cười lên the thé, đập đôi cánh thịt dẫn đầu bay về hướng vẫn thạch cách đó bảy tám chục dặm. Ở phía sau có khoảng năm mươi tên ác ma đập đôi cánh đen, lượn một vòng trong hư không bay về hướng vẫn thạch.

    Trong nháy mắt đám ác ma đã thu cánh lại, nghiêng nghiêng đáp xuống bề mặt vẫn thạch.

    - Ha, con người, quả nhiên là con người!

    Con ngươi của tên ác ma thủ lĩnh chuyển động mấy vòng, hưng phấn kêu lên:

    - Không ngờ tại vùng tinh không vắng vẻ này cũng có con người, ha ha…

    - Đại nhân… hình như có điểm kỳ lạ. Nhân loại này… tại sao trên người có mùi chết chóc nặng như vậy?

    Phía sau ác ma thủ lĩnh, một tên ác ma khác mấp máy mũi một chút, nghi hoặc nói:

    - Hơn nữa, nhân loại này hình như là một người bình thường, vậy làm sao hắn đến được đây?

    - Hử?

    Tên ác ma thủ lĩnh nghe vậy liền dừng bước, con ngươi xoay vòng, không biết đang suy nghĩ gì. Thức ăn mà bọn ác ma thích nhất là máu thịt của loài người, nhưng cũng phải là máu thịt tươi ngon. Ác ma không phải là động vật ăn những thứ mục nát, vốn không có hứng thú đối với đã thứ đã chết lâu ngày. Theo như cách nói của ác ma, sinh vật tử vong là thuộc về Linh Hồn Chi Chủ ở dưới vực sâu.

    Trên bề mặt vẫn thạch, nhân loại từ trong đống đá vụn đứng lên dường như hoàn toàn không quan sát chung quanh, cũng không thèm nhìn đám ác ma bên cạnh. Thân thể hắn hơi lắc lư trước sau, dường như lúc nào cũng có thể ngã xuống.

    "Nhân loại này quả thật có điểm kỳ lạ. Hắn không có khí tức của nhân loại Thái Cổ, chắc không phải là loài người Thái Cổ. Nếu chỉ là một con người bình thường, vậy làm sao hắn đến được nơi này?" – Tên ác ma thủ lĩnh nghĩ ngợi, nhưng suy nghĩ vốn không phải là thứ mà ác ma am hiểu, liền phất tay một cái, kêu lên:

    - Không cần để ý, cứ ăn sạch hắn!

    Đám ác ma ở phía sau hưng phấn thét lên, cánh thịt mở ra, hóa thành những bóng đen lao về phía nhân loại kia.

    "Xoẹt!"

    Một thanh trường kiếm bốc lên ngọn lửa dày đặc đột nhiên xuất hiện từ trong hư không, rơi vào trong tay nhân loại kia. Hư không chợt vang lên một tiếng như xé rách, hơn bốn mươi tên yêu ma lao về phía nhân loại trong đống đá vụn, cổ họng đồng thời xuất hiện một vết tích nhỏ, máu tươi bắn ra. Trong nháy mắt, chung quanh nhân loại dường như tùy thời có thể chết kia đã chất đầy thi thể yêu ma.

    Thương thế giống hệt nhau, vị trí giống hệt nhau, đều là một kích chí mạng.

    Trong hư không bao trùm một bầu không khí làm người ta nghẹt thở. Những yêu ma may mắn còn sống đều thu chân về, trong cổ họng phát ra tiếng nuốt ục ục. Không ai nghĩ tới, nhân loại vốn không có bất kỳ dấu hiệu của chân khí lưu chuyển, trong nháy mắt lại giết chết hơn bốn mươi tên đồng loại của mình.

    Một lúc sau, tên ác ma đầu tiên phát hiện ra nhân loại này bỗng hoảng sợ thét lên:

    - Chạy mau!

    - Gào!

    Đám ác ma bị một kiếm này hù dọa, lập tức bay vọt về các hướng như chim muông.

    Nhân loại kia mặc áo dài màu xanh, tay cầm trường kiếm bốc cháy ngọn lửa màu đỏ, lạnh nhạt liếc nhìn đám ác ma chạy trốn, sau đó cất bước vượt qua đống đá vụn, lảo đảo đi về hướng hư không. Mí mắt của hắn liên tục khép lại giống như rất mệt mỏi, nhưng mỗi lần sắp khép lại bỗng chợt mở ra. Trong thân thể hắn không có chân khí lưu động, không có máu chảy, lồng ngực cũng không hề nhấp nhô.

    - Sư phụ…

    Nam tử lầm bầm nói, phân biệt phương hướng một chút, sau đó lảo đảo đi vào sâu trong vũ trụ, hướng đi chính là Thái Cổ.

    Tại Kiếm vực.

    Thời gian trôi qua từng ngày, nhưng bên trong Kiếm các lại nặng nề đến đáng sợ. Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương ngồi xếp bằng trong Kiếm các, nhắm mắt bất động. Hai người thỉnh thoảng lại đưa mắt nhìn Phong Vân Vô Kỵ bên dốc núi, trong mắt thoáng hiện lên vẻ lo âu.

    Trì Thương đã mất tin tức rất lâu, tất cả mọi người đều tin hắn có lẽ đã chết rồi. Không ai biết sau khi Kiếm Thần trở về, biết được tin này thì sẽ thế nào. Kiếm Thần chỉ có hai đệ tử, một người là Trì Thương, còn một người khác là Thái Cổ Ma Viên. Trên thực tế thì Thái Cổ Ma Viên nhiều nhất chỉ có thể xem là nửa đệ tử, luận về tình cảm cũng không thể sâu đậm bằng Trì Thương. Trước đây vì chuyện môn hạ đệ tử bị giết, Kiếm Thần đã từng một mình tàn sát hết cả Dạ tộc, còn lần này thì sao?

    - Ai…

    Độc Cô thở dài một tiếng, lại nhắm hai mắt vào, trước mắt giống như xuất hiện bóng dáng của Trì Thương.

    "Độc Cô tiền bối, sư tôn mời…"

    "Độc Cô tiền bối, vãn bối Trì Thương xin thỉnh giáo…"

    Trong ấn tượng của Độc Cô Vô Thương, Trì Thương là một đệ tử rất lễ độ, không chỉ đối với Kiếm Thần mà đối với Độc Cô và Tây Môn cũng vậy, khiến cho Kiếm Ma rất yêu thích. Nếu không thì Độc Cô cũng sẽ không truyền Thái Cực kiếm đạo cho hắn tu luyện.

    "Không ngờ lần này hắn lại rời đi như vậy…" - Nghĩ tới đây, Độc Cô không nhịn được trong lòng lại thở dài một tiếng, một góc trong đáy lòng giống như thiếu đi thứ gì.

    Ánh mắt xoay chuyển, Độc Cô nhìn về dưới dốc núi, nơi đó Tây Môn Hoán Nhiên đã thất thần đứng yên nhiều ngày. Từ khi sau khi trở về, Tây Môn Hoán Nhiên giống như đã mất đi hồn phách, vật vờ nơi Kiếm các. Mọi người đều nhìn ra được, hắn đã tự trách rất nhiều vì cái chết của Trì Thương. Đối với một người trầm mặc ít nói, rất ít giao tiếp, nhưng lại rất nặng tình như hắn, việc trơ mắt nhìn Trì Thương chết đi là một đả kích to lớn.

    Bên trong Kiếm các, kiếm nguyên toàn thân Tây Môn Y Bắc liên tục vận chuyển, dường như bất kỳ giờ phút nào y cũng đang tu luyện. Nhưng từ trên người Tây Môn Y Bắc, Độc Cô Vô Thương lại cảm nhận được một thứ khác biệt với trước đây, đó là tinh thần của y có phần hoảng hốt. Tây Môn Y Bắc thỉnh thoảng lại mở mắt ra, ánh mắt mơ màng nhìn về Tây Môn Hoán Nhiên bên dưới dốc núi.

    So với đau đớn trên thân thể, đau đớn trong tâm hồn càng khó chịu đựng hơn. Từ trên người đệ tử duy nhất của mình, Tây Môn cảm nhận được một sự đau đớn thật sâu trên tâm linh, nhưng y lại không làm gì được. Lời an ủi có thể do bất cứ sư phụ nào nói ra, nhưng lại không thể thốt lên từ miệng y.

    Bên cạnh Tây Môn và Độc Cô, Cổ Vu và Thánh Giả ngồi đối diện với nhau. Hai người cầm ly trà hương do Phượng Phi rót, yên lặng thưởng thức, ánh mắt lơ đãng và xuất thần đã nói lên bọn họ cũng không còn tâm tình để uống trà như bình thường.

    Trong Kiếm các ít đi một người bỗng trở nên trống trải, mỗi người đều cảm thấy trong lòng thiếu đi thứ gì.

    Thời gian trôi qua trong sự yên tĩnh khó chịu đựng này.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, nơi đường chân trời của Kiếm vực bỗng xuất hiện một nam tử mặc áo bào đen, bước chân loạng choạng, lảo đảo đi về hướng Kiếm các. Nam tử này đội một chiếc mũ trùm, cúi thấp đầu xuống, dường như không muốn để người khác nhìn thấy khuôn mặt của hắn.

    - Cần giúp một tay không?

    Nhìn thấy dáng vẻ của nam tử kia dường như tùy thời có thể ngã xuống , một tên cao thủ Thái Cổ đang tu luyện trong Kiếm vực liền bước đến, vươn một tay ra hỏi.

    Nhưng nam tử lại giống như không nhìn thấy, đi lướt qua bên cạnh tên cao thủ Thái Cổ kia. Tên cao thủ Thái Cổ áo trắng sửng sốt, bàn tay vẫn giữ nguyên tư thế vươn ra.

    Đi qua đám người đang nhập định dưới dốc núi, nam tử mặc áo bào đen từ chân núi từng bước đi lên đỉnh núi, cuối cùng bị chặn lại giữa sườn núi.

    - Đứng lại!

    Một tên Hoàng Kim giáp sĩ bước ra ngăn cản nam tử kia:

    - Người kia hãy dừng bước!

    Nam tử kia vẫn không để ý đến, yên lặng đi lên trên núi.

    "Cheng!"

    Sau một thanh âm của kim loại, tên Hoàng Kim giáp sĩ kia vươn tay ra, thanh trường kiếm sắc lạnh lấp lóe đã rời khỏi vỏ, chắn ngang trước người nam tử mặc áo bào đen.

    Một bước, hai bước… bước chân của nam tử kia vẫn chậm rãi và kiên định.

    - Ngươi!

    Tên Hoàng Kim giáp sĩ kia giận dữ, đang định ra tay. Lúc này bỗng có một cơn gió thổi qua, áo bào đen trên người nam tử kia tung bay như bươm bướm, dưới áo bào rộng lộ ra một thứ khiến cho tên Hoàng Kim giáp sĩ kia chú ý, lập tức dừng thế vung kiếm lại. Khi áo bào của nam tử kia bay lên, bên dưới lại lộ ra một đoạn trường kiếm đỏ như lửa, đó là… thần kiếm Xích Tiêu.

    - Thiếu các chủ!

    Tên Hoàng Kim giáp sĩ kia ngẩn ra, trong miệng lẩm bẩm, gần như không dám tin vào mắt mình. Một lúc sau hắn mới xoay người lại, giơ trường kiếm lên thật cao, vẻ mặt kích động nói:

    - Thiếu các chủ đã trở lại! Thiếu chủ Trì Thương trở về rồi!

    - Cái gì?

    Bên trong Kiếm các, Cổ Vu, Thánh Giả, Tây Môn và Độc Cô đều giật mình, đồng loạt mở mắt ra:

    - Không thể nào!

    "Rào rào!"

    Độc Cô vén vạt áo lên, dẫn đầu cất bước đi ra. Tây Môn, Thánh Giả và Cổ Vu theo sát phía sau, bước ra bên ngoài Kiếm các. Với tu vi của bốn người lẽ ra nên sớm phát hiện, nhưng không biết vì tâm thần hoảng hốt, hay là trong lòng đang suy nghĩ điều gì, lại không phát hiện được Trì Thương đã đến.

    Khi bốn người sải bước ra cửa lớn Kiếm các, Phượng Phi đã đi trước một bước tiến đến chỗ Trì Thương.

    - Trì Thương, thật sự là ngươi sao?

    Vẻ mặt Phượng Phi kích động, trong mắt hiện lên vẻ ươn ướt, đứng ở trước người Trì Thương nói. Nhưng Trì Thương lại giống như không nghe thấy, vẫn tiếp tục đi về phía trước.

    Một vẻ nghi hoặc xuất hiện trên mặt mọi người. Hành động của Trì Thương tỏ ra rất kỳ quái. Từ trên người hắn, Độc Cô Vô Thương hoàn toàn không cảm giác được khí tức của Thái Cực kiếm đạo. Không chỉ như vậy, nhìn vào khí tức để phán đoán, giờ phút này Trì Thương lại giống như một người hoàn toàn không có võ công.

    - Trì Thương?

    Độc Cô Vô Thương gọi một tiếng, nhưng Trì Thương lại không hề trả lời. Một sự bất an dâng lên trong lòng mọi người. Bên cạnh Thánh Giả, mí mắt của Cổ Vu khựng lại, ánh sáng trong mắt biến ảo, đã vận chuyển công pháp đặc biệt của Vu tộc.

    - A!

    Mới vừa nhìn, Cổ Vu không khỏi khẽ kêu lên một tiếng, trong lòng chùng xuống.

    - Trì Thương, thật sự là ngươi sao?

    Trì Thương vẫn không có một chút phản ứng nào. Trên bầu trời mây buồn ảm đạm. Trì Thương lảo đảo từng bước vượt qua Phượng Phi. Khuôn mặt vui mừng của Phượng Phi nhất thời khựng lại, một dự cảm xấu dâng lên trong lòng. Gần như phản ứng theo bản năng, tại khoảnh khắc Trì Thương lướt qua bên cạnh, nàng bỗng đưa tay ra, giống như muốn bắt lấy thứ gì từ trong hư không.

    Không biết từ lúc nào, Cổ Vu đột nhiên xuất hiện ở sau người Phượng Phi, vỗ vỗ bả vai của nàng. Phượng Phi quay đầu lại, trông thấy Cổ Vu sắc mặt nặng nề nhìn mình lắc đầu một cái.

    Đang do dự, bên tai nàng chợt nghe được tiếng Cổ Vu truyền âm: "Đừng động đến hắn. Linh hồn của hắn đã vỡ nát, hắn có thể đến được nơi này hoàn toàn là dựa vào một chấp niệm trước khi chết. Khi chấp niệm này tiêu tan, hắn…"

    Nam tử đội mũ trùm đầu, người mặc áo bào đen cuối cùng đi đến trước dốc núi, đứng trước mặt Phong Vân Vô Kỵ. Để Xích Tiêu xuống đất, hắn chậm rãi quỳ xuống, hai tay chống lên mặt đất, nhìn về Phong Vân Vô Kỵ vẻ mặt nghiêm nghị không nhúc nhích trước dốc núi, lẩm bẩm nói:

    - Sư tôn, Trì Thương trở về thăm người đây…

    Dứt lời liền cúi đầu xuống thật thấp, dập đầu một cái, sau đó ngẩng đầu lên, lẩm bẩm nói:

    - Sư tôn, đệ tử phải đi rồi, nhưng điều duy nhất không từ bỏ được chính là sư phụ. Đệ tử muốn đợi đến khi sư phụ tỉnh lại từ trong nhập định, cùng sư phụ chinh chiến hai giới thần và ma, nhưng bây giờ xem ra… không được nữa rồi.

    Ủng hộ chỉ với 1 click và 5s ! (http://adf.ly/C4xmH):tungxen:
    :6: thienthanbenho
     
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 650: Ba lạy tạ ân sư (2)
    - Khục khục!

    Nói xong, Trì Thương đột nhiên ho khan kịch liệt, một vòi máu tươi từ trong miệng hắn chảy ra, rơi xuống trên tảng đá, nhưng hắn lại giống như không để ý.

    Lại dập đầu một cái, sau đó Trì Thương ngẩng đầu lên:

    - Đồ nhi Trì Thương bất hiếu, không thể tiếp tục hầu hạ sư phụ. Đệ tử ở đây dập đầu, chúc sư phụ thần công đại thành, bất tử bất diệt.

    - Trước khi phi thăng đệ tử từng nghe nói, giữa thầy trò có ba lạy kết duyên và ba lạy tuyệt duyên. Sau khi danh phận thầy trò đã định, nhiều nhất cũng chỉ có thể dập đầu một cái, cho đến khi sinh tử cách biệt mới có thể dập đầu ba cái. Sau ba lạy đó, duyên phận thầy trò ở kiếp này chỉ đến đây là hết.

    - Lạy thứ nhất, chúc sư phụ và sư nương vĩnh viễn kết đồng tâm.

    "Cộp!"

    - Lạy thứ hai, chúc tâm nguyện trọn đời của sư phụ được hoàn thành, nguyện nhân tộc Thái Cổ ta đứng đầu bốn tộc.

    "Cộp!"

    - Lạy thứ ba, nguyện kiếp sau… lại làm… môn hạ của sư tôn… hầu hạ… sư tôn…

    Giọng nói của Trì Thương càng lúc càng yếu, thân thể dần dần rũ xuống mặt đất. Chiếc mũ trùm đầu màu đen rơi xuống một bên, lộ ra một khuôn mặt trẻ tuổi cực kỳ tái nhợt, hai dòng nước mắt chậm rãi chảy xuống.

    - Trì Thương…

    - Trì Thương…

    - Trì Thương…

    Mọi người khẽ gọi, nhưng trên gương mặt lộ ra một nửa của Trì Thương, cặp mắt ảm đạm dần dần tan rã, đôi môi vẫn đang mấp máy gần như không thể nhìn thấy, trong xa xăm vẫn gọi sư phụ.

    Phía trước dốc núi, Phong Vân Vô Kỵ vẫn luôn nhắm mắt ngồi bất động dường như cảm giác được điều gì, mái tóc dài thẳng tắp đột nhiên bay lên. Trong ánh mắt kinh hãi của mọi người, hắn bỗng chậm rãi mở mắt ra, nhìn vào thi thể Trì Thương nằm trên mặt đất trước người, không phát ra một chút âm thanh nào. Một loại bi thương thật sâu hiện lên trên mặt hắn, tay phải vốn đặt trên đầu gối chậm rãi vươn về phía chiếc đầu của Trì Thương, chạm vào mái tóc dài rối tung kia. Năm ngón tay của hắn động đậy, giống như muốn bắt lấy thứ gì, hay là giữ lại thứ gì. Linh hồn của hắn còn chưa trở về, còn không biết thanh niên nằm trên mặt đất chính là đệ tử duy nhất của hắn, cũng là đệ tử mà hắn yêu quý nhất. Hắn không biết đệ tử duy nhất của mình đã sớm bị Chủ Thần thứ mười bốn đánh nát linh hồn, chỉ dựa vào một chấp niệm, vượt qua hư không trùng trùng trở về Thái Cổ, gặp mình một lần cuối cùng, ba lạy kết duyên, ba lạy tuyệt duyên. Hắn không biết gì cả, chỉ theo bản năng muốn giữ lại thứ gì đó.

    Dưới bầu trời từng mảng mây đen u ám lượn lờ. Cuồng phong thổi qua trước dốc núi phát ra tiếng u u. Trên Thánh sơn và Kiếm các, từng cặp mắt đều nhìn vào đôi thầy trò ly biệt bên dốc núi.

    Ánh mắt rời khỏi thi thể, Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu nhìn bầu trời mênh mông phía trên, nơi khóe mắt có hai hàng lệ đỏ tươi chậm rãi chảy ra, nhìn thấy mà giật mình.

    - Vô Kỵ!

    - A!

    Chung quanh vang lên những tiếng kinh hô.

    Không biết vì lý do gì, toàn bộ Kiếm vực bỗng tràn ngập một tâm tình bi thương. Những nhân tộc Thái Cổ ở phía xa vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ cảm thấy trái tim co quắp kịch liệt, một sự bi thương thật sâu không thể kìm nén dâng lên trong lòng, trong mắt bỗng rơi lệ một cách khó hiểu.

    Ba lạy kết duyên, ba lạy tuyệt duyên.

    Tất cả âm thanh, tất cả cảnh vật đều biến mất khỏi mắt của hắn, chỉ còn lại ba cái dập đầu vẫn phản chiếu trên con ngươi, không chịu tan đi.

    "Lạy thứ nhất, chúc sư phụ và sư nương vĩnh viễn kết đồng tâm."

    "Cộp!"

    "Lạy thứ hai, chúc tâm nguyện trọn đời của sư phụ được hoàn thành, nguyện nhân tộc Thái Cổ ta đứng đầu bốn tộc."

    "Cộp!"

    "Lạy thứ ba, nguyện kiếp sau… lại làm… môn hạ của sư tôn… hầu hạ… sư tôn…"

    Trong biển ý thức của Phong Vân Vô Kỵ, ba tiếng vang càng lúc càng lớn, dần dần lan ra bốn phía… thần thức hóa thành trăm triệu của hắn đột nhiên ngừng vận chuyển.

    Trong một không gian khác.

    - Sư phụ, đồ nhi muốn xuống núi.

    Trước căn nhà cỏ có một thiếu niên cao lớn mặc áo đen, trên lưng đeo một thanh kiếm sống dày, mỉm cười nói. Bên cạnh là một thiếu nữ mặc váy dài màu vàng nhạt đứng sóng vai với hắn.

    - Sư phụ, chúng con phải xuống núi rồi.

    Thiếu nữ xinh đẹp nói.

    - Ừ, ừ.

    Phía trước căn nhà cỏ nơi núi sâu, một lão nhân râu tóc bạc trắng, khuôn mặt hiền lành vuốt râu mỉm cười. Thiếu niên và thiếu nữ trước mặt chính là đồ đệ mà lão yêu quý. Võ công có cao đến mấy thì cũng thể không ngăn được sự xói mòn của năm tháng. Đã thấy nhiều phân tranh trên giang hồ, cuối cũng cũng sẽ cảm thấy chán ghét, cũng chỉ khi nhìn thấy võ học của mình được kế thừa bởi môn nhân đệ tử mới có thể khiến lão cảm thấy vui mừng.

    - Sư phụ ở trên, xin nhận của đồ nhi ba lạy!

    - Sư phụ ở trên, xin nhận của Lan nhi ba lạy!

    Lão nhân mỉm cười tiếp nhận một lạy của hai người. Thiếu niên và thiếu nữ trước nhà cỏ cúi người, đồng thời quỳ xuống vái lạy lão nhân.

    "Cộp!"

    Tiếng dập đầu rõ ràng truyền vào trong tai, tâm thần lão nhân đột nhiên chấn động, ánh mắt trở nên hoảng hốt. Trước căn nhà cỏ, hình ảnh hai tên đệ tử đột nhiên trở nên mờ ảo. Trong xa xăm, lão nhân chỉ cảm thấy mình đi đến một nơi rất xa xôi, mà lão cũng không phải già nua như vậy. Rốt cuộc đó là nào? Lão nhân nghĩ ngợi, nhưng tất cả đều mơ hồ.

    "Cộp!"

    Khi tiếng dập đầu thứ hai vang lên, cả người lão nhân khẽ run rẩy. Cảnh tượng trước mắt vốn đã mơ hồ đột nhiên biến mất khỏi trước mắt như thủy triều rút. Sâu trong linh hồn, một ký ức ẩn sâu trong trí nhớ đột nhiên trùng khớp với cảnh tượng trước mắt. Trái tim trong lồng ngực vốn đã không thể dao động đột nhiên nhảy lên kịch liệt.

    "Cộp!"

    Khi tiếng dập đầu thứ ba vang lên, trong đầu lão nhân chợt nổ vang, chỉ cảm thấy thân thể càng lúc càng nhẹ. Trong một ngôi miếu cổ, ánh lửa tỏa ra một vầng sáng ấp áp xua tan đêm mưa rét lạnh. Bên ngoài miếu cổ mưa như trút nước, tiếng giọt mưa rào rào như gần bên tai, còn bên trong miếu lại rất ấm áp.

    - Sư phụ!

    Phía trước đống lửa bốc cháy hừng hực có một người trẻ tuổi sắc mặt tiều tụy nhưng lại khó kìm được sự hưng phấn, quỳ ở phía trước một nam tử khoảng ba mươi tuổi mặc áo bào trắng rất cũ kỹ.

    - Trì Thương, từ nay về sau ngươi chính là đệ tử của ta, hãy cầm quyển Diệt Ma tâm kinh này. Ta sẽ đợi ở đây ba ngày, có gì không hiểu thì ngươi cứ hỏi ta.

    Lão nhân nghe thấy mình nói như vậy.

    - Sư tôn ở trên cao, xin nhận của đệ tử Trì Thương ba lạy.

    Thiếu niên trước người khó nén hưng phấn nói. Không biết tại sao, lão nhân bỗng cảm thấy những gì trước mắt rất quen thuộc, thiếu niên trước mặt dường như có có quan hệ rất lớn với mình.

    "Cộp!"

    "Cộp!"

    "Cộp!"

    Tiếng dập đầu rõ ràng truyền vào trong tai, lại khiến trái tim của lão nhân nhảy lên kịch liệt, máu cả người sôi trào.

    - Ba lạy kết duyên, ba lạy tuyệt duyên.

    Đôi môi lão nhân mở ra, bỗng thốt lên một câu.

    - Sư phụ, người nói gì?

    Giọng nói của thiếu niên vang lên.

    - Sư phụ, người làm sao vậy?

    Giọng nói trong trẻo của thiếu nữ cũng cất lên.

    Giọng nói lo lắng bên tai kéo lão nhân về với thực tế. Lắc đầu một cái, lão nhân ngẩn ra một chút, sau đó mỉm cười khoát tay áo nói:

    - Sư phụ không sao. Đi đi, hai đứa trẻ các ngươi, còn đợi tiếp thì sư phụ sợ các ngươi sẽ không đi được nữa đâu.

    - Sư phụ!

    Thiếu nữ áo vàng kéo tay lão nhân, lắc lắc cánh tay trắng nõn, xấu hổ nói.

    Thiếu niên bên cạnh cúi đầu thật sâu nói:

    - Sư phụ, vậy con và Lan nhi sư muội đi đây.

    - Ừ.

    Lão nhân cố nén sự lưu luyến, gật đầu một cái. Chiều tà mặt trời lặn xuống. Thiếu niên dắt tay thiếu nữ, dọc theo thềm đá chậm rãi đi xuống phía dưới chân núi. Thiếu nữ áo vàng cứ đi ba bước lại ngoảnh mặt một lần, trên mặt đầy vẻ lưu luyến.

    Nhưng sự ly biệt đã không thể tránh khỏi, hai người dần dần biến mất bên dưới thềm đá. Lão nhân đứng trước căn nhà cỏ, nhìn hai người từ từ đi xuống chân núi. Ngay khoảnh khắc hai người sắp biến mất trong rừng núi, trong lòng lão đột nhiên cảm thấy trống rỗng.

    "Tách!"

    Lòng bàn tay nóng lên, lão nhân cúi đầu nhìn, trông thấy trong lòng bàn tay có một vệt nước. Lúc này lão mới phát giác, dưới một sự bi thương không thể mô tả, chẳng biết từ lúc nào mình đã lệ rơi đầy mặt.

    "Đệ tử duy nhất mà ta quan tâm vừa mới xuống núi, ta nên vui mừng cho bọn chúng mới phải, tại sao ta lại cảm thấy bi thương? Rốt cuộc là tại sao?" - Ánh mắt lão nhân trở nên hoảng hốt. Trong xa xăm, trước mắt lại xuất hiện cảnh tượng nơi miếu cổ, người trẻ tuổi dường như có quan hệ mật thiết với mình kia lại dập đầu. Khi cảnh tượng kia hiện lên lần nữa, lão nhân bỗng cảm thấy một sự đau đớn khắc khoải, giống như có một bàn tay xuyên qua lồng ngực nắm lấy trái tim của lão, khiến lão không thể hít thở được.

    "Sự bi thương từ linh hồn kia là do hắn sao? Nhưng ta vốn chưa từng gặp hắn, vậy hắn rốt cuộc là ai?"

    - Sư tôn ở trên cao, xin nhận của đệ tử Trì Thương ba lạy!

    Bóng dáng của nam tử trẻ tuổi trước mắt bỗng trở nên mờ ảo, sắc mặt dường như vì một chuyện cũ mà trở nên tiều tụy, nhưng lại hiện lên vẻ hưng phấn, nhìn lão nhân nói ra những lời này.

    Đệ tử Trì Thương.

    Trong đầu lão nhân nổ vang một tiếng, ký ức như thủy triều bỗng tràn vào trong đầu.

    - Nhớ ra rồi… đã nhớ lại rồi… Trì Thương là đệ tử của ta, còn ta…

    Lão nhân ngẩng đầu lên nhìn cửu tinh màu sắc khác nhau trên bầu trời, lẩm bẩm:

    - Còn ta cũng không phải là một nhân vật nổi danh trong chốn giang hồ. Trong vũ trụ xa xôi có một nơi gọi là Thái Cổ, đó chính là nơi ta đến. Ta chưa từng thuộc về nơi đây.

    "Ầm!"

    Lão nhân vừa dứt lời, trên bầu trời đột nhiên giăng đầy mây đen, bên trong có những tia sét uy lực kinh người qua lại, thỉnh thoảng lại có một tia sét đánh xuống. Hiện tượng khác thường của trời đất này lập tức khiến cho thiếu niên và cô gái áo vàng vừa rời đi chưa xa chú ý.

    - Nơi đó là…

    Thiếu niên đứng ở chân núi, quay đầu nhìn nơi bị mảng mây sét kia bao phủ, lẩm bẩm nói.

    - Đó là nhà cỏ nơi sư phụ ở.

    Thiếu nữ lập tức nói.

    Hai người vừa dứt lời, một tia sét to lớn như rễ cây già bỗng từ trên trời đánh xuống nhà cỏ trên đỉnh núi. Trong nháy mắt cả đỉnh núi đã bốc lên một biển lửa hừng hực, tiếng lửa cháy vang tận mây xanh. Phía trên biển lửa, một bóng mờ mông lung giống như hình người dần dần bay lên trời cao.

    - Sư phụ!

    Bên dưới chân núi, thiếu niên và thiếu nữ áo vàng kêu lên một tiếng, đồng thời chạy nhanh lên đỉnh núi. Nhưng trên đỉnh núi chỉ có lửa lớn hừng hực, tất cả đều đã hóa thành tro bụi.

    Đó là một sự rung động mãnh liệt, loại rung động này thậm chí khiến cho đám ác ma xâm nhập vào những không gian cũng cảm thấy bất an, không khỏi chậm lại thế công. Trong hàng tỉ không gian, những luồng ý niệm bi thương như thủy triều tràn ra, lướt qua tầng tầng hư không, hợp thành một dòng ý thức mênh mông tại một góc vũ trụ tối đen, sau đó chảy về hướng Thái Cổ. Dòng ý thức này vô cùng to lớn, nơi đi qua hư không đều vặn vẹo một cách khó hiểu, dường như không chịu nổi lực lượng tinh thần lớn như vậy.

    Tại không gian Ma Giới Xa xôi, Chủ Thần thứ mười bốn đang tập trung hấp thu tin tức trong đầu để hoàn thiện thần cách của mình, lúc này bỗng tỉnh lại từ trong nhập định, mở mắt ra nhìn về vũ trụ hư không. Ánh mắt của hắn xuyên qua không gian vô tận, theo luồng ý niệm mạnh mẽ kia tiến về Thái Cổ.

    Trên bầu trời Kiếm các bỗng nổi lên sấm chớp đùng đùng, sau đó mưa như trút nước bao trùm toàn bộ Kiếm các. Giọt mưa lớn bằng ngón cái từ giữa mây rơi xuống. Sấm sét qua lại như con thoi trên bầu trời giống như một thanh đao vô hình, muốn xé tan bầu trời kia ra. Không ai biết trận mưa lớn này từ đâu mà đến, mọi người chỉ cảm thấy toàn bộ Kiếm các bị bao phủ bởi một khí tức bi thương cực độ. Dưới ảnh hưởng của khí tức này, tất cả đều không thể kìm được rơi lệ.

    Từng chùm mưa bụi tản ra trong trời đất, hóa thành một đoàn hơi nước mờ mịt bao phủ Kiếm các. Hơi nước và mưa lớn hòa vào với nhau, khiến trời đất càng trở nên không thể phân biệt được.

    "Vù!"

    Cuồng phong mênh mông từ phương xa thổi đến, cuốn theo nước mưa phiêu đãng giữa trời đất, trong đó ngoại trừ nước mưa dường như còn mang theo một thứ gì khác.

    "Đùng!"

    Phía xa nơi trời đất giao nhau, một đoàn tia chớp sáng đỏ rợp trời kéo đến, sau khi lan ra mấy chục trượng lại đột nhiên biến mất không tung tích. Sau đó tất cả mọi người từ trong mưa gió cảm nhận được một đoàn lực lượng tinh thần kinh khủng, khiến trời đất biến sắc từ bầu trời tràn đến như thủy triều, đột ngột xuất hiện trên mảnh đất này. Không ai có thể tưởng tượng, tại Thái Cổ lại có nhân vật nào sở hữu tinh thần lực mạnh mẽ như thế. Cho dù là Cổ Vu chuyên tu luyện tinh thần , ở bên trong đoàn tinh thần lực mênh mông này cũng chỉ giống như một hạt dẻ trong biển cả, nhỏ bé không đáng kể. So sánh với nó, lực lượng tinh thần của cao thủ Thần cấp hậu kỳ chỉ giống như trò cười.

    Mà tất cả lực lượng tinh thần bao phủ toàn bộ Kiếm vực đều tràn về trước dốc núi Kiếm các. Ba vị Chí Tôn trong lòng Thánh sơn đã sớm bị kinh động. Đoàn tinh thần lực này vô cùng mạnh mẽ, trong ấn tượng của ba người, ngay cả Hiên Viên cũng chưa từng đạt đến cảnh giới kinh khủng như vậy.

    Ủng hộ chỉ với 1 click và 5s ! (http://adf.ly/C4xmH):tungxen:
    :6: thienthanbenho
     
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 651: Ba lạy tạ ân sư (3)
    - Vô Kỵ… trở về rồi sao?

    Bên trong mật thất, ba vị Chí Tôn là Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ đồng thời đứng lên, ánh mắt nhìn về hướng Kiếm các.

    "Bùng!"

    Phía trước dốc núi, áo bào màu trắng trên người Phong Vân Vô Kỵ phồng lên, mái tóc dài không gió tự tung bay. Những giọt mưa đến gần cơ thể hắn ba thuớc đều nổ tan ra, hóa thành mưa bụi nhỏ bé bắn về bốn phía, từng đợt nối tiếp nhau liên miên không dứt.

    "Đinh!"

    Dưới bầu trời u ám, một luồng ánh sáng chói mắt đột nhiên từ trước dốc núi bắn ra, đó là ánh mắt của người. Bốn người Cổ Vu, Thánh Giả, Tây Môn và Độc Cô đều giật mình, đồng loạt nhìn về một nơi. Trong ánh mắt của bốn người, mí mắt của Phong Vân Vô Kỵ bỗng từ từ mở ra. Khác với trước đây, lần này mọi người đều cảm nhận được một ý thức mạnh mẽ từ trong thân thể của Phong Vân Vô Kỵ.

    Nhìn thi thể nằm trên đất, Phong Vân Vô Kỵ rốt cuộc đã sao tại sao thần thức của mình hóa thành hàng tỉ, đi vào vô số không gian lại cảm thấy đau đớn như vậy. Thời gian mấy chục năm đột nhiên trở nên dài đằng đẵng giống như mấy thế kỷ vũ trụ.

    Nhìn thi thể ngã xuống trên đất, nhìn khuôn mặt trẻ tuổi quen thuộc, Phong Vân Vô Kỵ bỗng cảm thấy như một nơi yếu ớt trong lòng nứt ra.

    Đồ đệ của hắn đã chết, đệ tử thân truyền duy nhất đã chết trước mặt hắn như vậy, mà hắn lại không làm gì được.

    Lẳng lặng nhìn thi thể nằm trong bùn lầy, thế giới trong mắt Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên trở nên tối sầm.

    - Vô Kỵ… thật là ngươi sao? … Ngươi đã trở về rồi à?

    - Vô Kỵ… Trì Thương hắn…

    Trong tai loáng thoáng vang lên những tiếng gọi như xa như gần, dường như ai đó đang nói gì với mình. Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên đứng dậy, sau đó chậm rãi cúi người xuống, hai tay run rẩy vươn về phía chiếc đầu của Trì Thương nằm trên đất. Đôi tay run rẩy kia ngừng lại phía trên gương mặt, giống như không đành lòng thức tỉnh hắn, nhưng cuối cùng vẫn chậm rãi vươn ra.

    Từ trong bùn lầy ôm lấy chiếc đầu trẻ tuổi đã mất đi sinh mạng, nhìn khuôn mặt tái nhợt và cặp mắt đã khép lại kia, Phong Vân Vô Kỵ bỗng rơi nước mắt như mưa, không có thần sắc bi thương, chỉ không ngừng rơi lệ. Mọi người nhìn thấy đều cảm giác trong lòng chua xót, không ai đành lòng quấy rầy đôi thầy trò này.

    - A!

    Chung quanh đột nhiên vang lên một tiếng kinh hô. Độc Cô Vô Thương, Tây Môn Y Bắc, Cổ Vu và Thánh Giả kinh hãi nhìn Phong Vân Vô Kỵ trong mưa gió. Mái tóc dài đen bóng của hắn từ ngọn đến gốc bắt đầu nhạt đi, trong nháy mắt đã hoàn toàn hóa thành màu trắng.

    - Vô Kỵ, chàng…

    Cách đó không xa, Phượng Phi kêu lên một tiếng, nhưng rất nhanh lại lấy tay bụm miệng.

    "Bộp bộp!"

    Trong cơn mưa lớn, Phong Vân Vô Kỵ cúi người ôm lấy thi thể Trì Thương, trong tay giống như nâng cả vạn cân, chậm rãi đứng lên, từ từ ngẩng đầu, mái tóc trắng phất phơ trong gió lớn.

    - A!

    Một tiếng hét thê lương phá vỡ trời cao, như mũi tên cắm thẳng vào mây đen, thanh âm giống như một con dã thú bị thương. Từ mặt đất đến bầu trời, mảng lớn nước mưa ầm ầm nổ thành mưa bụi. Từ phía xa nhìn lại, có thể thấy được một cột sương bán kính mấy chục trượng từ trước dốc núi Kiếm các nối thẳng đến chân trời. Phía trước cửa lớn Kiếm các, trong mắt Cổ Vu, Thánh Giả, Độc Cô và Tây Môn đã sớm ướt át, mọi người đều quay đầu đi không đành lòng nhìn.

    "Rầm!"

    Chung quanh Kiếm các, tất cả Hoàng Kim giáp sĩ và Kiếm các giáp sĩ đều quỳ xuống, đưa mắt nhìn về hướng Trì Thương.

    "Ầm ầm!"

    Một trận tiếng vang kịch liệt từ sâu trong mưa bụi truyền đến, mặt đất ầm ầm rung chuyển giống như có một con vật khổng lồ đang từ dưới đất bò ra.

    Xuyên qua cơn mưa lớn, ở nơi chân trời, mọi người nhìn thấy một thứ to lớn vắt ngang giữa trời đất. Ở phía xa, một luồng khí tức Hồng Hoang từ xa xưa tràn đến, giống như thủy triều gầm thét.

    - Tề Thiên!

    Trên đỉnh núi, đám người Cổ Vu vừa nhìn liền nhận ra thân phận của thứ to lớn sừng sững trong mưa gió kia, chính là hung vật Hồng Hoang đỉnh cấp mà Phong Vân Vô Kỵ từng chứa chấp, nhưng sau đó lại biến mất không thấy, Thái Cổ Ma Viên Viên Tề Thiên.

    Sau khi biến mất một thời gian, khi Viên Tề Thiên xuất hiện lại thì bộ lông đã hoàn toàn biến thành màu vàng óng bóng loáng, những sợi lông mềm mại dài hơn ba thước. Nước mưa dày đặc không thể thấm vào bộ lông của nó, rào rào từ bên ngoài chảy xuống.

    - Ngao!

    Trong cơn mưa lớn, Viên Tề Thiên nhìn về hướng Kiếm các, mở chiếc miệng lớn như chậu máu ra, ngửa mặt lên trời kêu lên một tiếng thê lương. Ánh mắt vốn hung bạo giờ phút này lại tràn ngập đau đớn. Bên trong hốc mắt, những giọt nước mắt lớn như cái đấu không ngừng chảy xuống. Trong chiếc miệng rộng mở ra, đôi răng nanh trắng lóa dữ tợn kia giờ phút này lại khiến người ta nhìn thấy có cảm giác bi thương.

    Cảm nhận được sự đau xót của sư tôn, Thái Cổ Ma Viên không rõ nguyên nhân cuối cùng đã từ nơi tu luyện trở về Thái Cổ. Khi nhìn thấy Phong Vân Vô Kỵ tóc trắng trên đỉnh Kiếm các, cùng với Trì Thương trong tay hắn đã hóa thành một lạnh thi thể như băng, Thái Cổ Ma Viên đã hiểu tất cả. Trì Thương đã từng cười đùa trêu chọc với nó bên trong Kiếm các đã chết, đệ tử của Sư tôn đã chết.

    "Ầm ầm ầm!"

    Thái Cổ Ma Viên chạy tới như điên, nơi đi qua lưu lại trên mặt đất bùn lầy những dấu chân rõ ràng. Toàn bộ Kiếm vực đều rung chuyển trong bước chân của nó.

    Sau khi chạy qua mấy trăm trượng, Thái Cổ Ma Viên Thân cao mấy vạn trượng đột nhiên bay lên trời, thân thể to lớn trong hư không hóa thành một làn khói, càng lúc càng nhỏ. Sau khi xoay vài vòng, nó đã hóa thành một thiếu niên mình trần tóc dài rối tung, toàn thân phát ra khí tức hoang dã.

    "Ầm!"

    Viên Tề Thiên Hóa thành dáng vẻ thiếu niên hoang dã, chỉ nhảy vài cái đã lên đến đỉnh Kiếm các, rơi xuống bên cạnh Phong Vân Vô Kỵ.

    - Sư tôn, con… con đã đến rồi.

    Thiếu niên hoang dã cất lời không được lưu loát lắm.

    Ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ nhìn vào trên người Thái Cổ Ma Viên đã hóa thành loài người, sau đó lại dời đi, trong mắt không có bất kỳ biến hóa nào. Phía trước dốc núi, mái tóc dài rối tung của thiếu niên tung bay, chậm rãi vươn một tay ra, dường như muốn chạm vào thi thể Trì Thương, nhưng cuối cùng lại dừng lại cách thi thể Trì Thương mấy tấc. Trong hai mắt thiếu niên hiện lên vẻ đau thương.

    - Sư tôn, là ai giết sư huynh?

    Một lúc sau, thiếu niên cuối cùng ngẩng đầu lên, nghiến răng nghiến lợi nói. Trong cặp mắt vốn ôn hoà lại hiện lên một màu đỏ hung tàn.

    "Bùng!"

    Lời nói của Viên Tề Thiên dường như đã kích động đến Phong Vân Vô Kỵ đang đắm chìm trong nỗi đau mất đồ đệ, mái tóc dài trắng như sương phất một cái làm văng lên một chùm bọt nước. Trong làn hơi nước, Phong Vân Vô Kỵ bỗng ngẩng đầu, đôi mắt đỏ như mãnh thú Hồng Hoang đột ngột in vào trong mắt Viên Tề Thiên. Từ trong đôi mắt đỏ này, Thái Cổ Ma Viên nhìn thấy được sát khí ngút trời, cùng với khí tức hung bạo điên cuồng bị lý trí kiềm chế. Trong sát ý và khí tức hung bạo đó còn mang theo một sự giận dữ và bi thương không thể kìm nén. Tại khoảnh khắc này, một cảm giác vô cùng lạnh lẽo từ đỉnh đầu Thái Cổ Ma Viên lan đến tận dưới chân. Ngay cả Thái Cổ Ma Viên nổi danh là hung bạo, trước giờ cũng chưa từng cảm nhận được khí tức hung ác, dữ tợn và đáng sợ như vậy.

    Cách đó không xa, Cổ Vu vẫn luôn quan sát Phong Vân Vô Kỵ, vừa nhìn thấy đôi mắt đỏ dưới mái tóc dài màu trắng, trong lòng chợt trầm xuống, đồng thời dùng bí pháp của Vu tộc nói với mọi người: "Không hay, cái chết Trì Thương đã gây nên kích động quá lớn đối với Vô Kỵ, y đã bắt đầu nhập ma rồi!"

    - A!

    Đám người Thánh Giả bên cạnh nghe vậy tâm thần chấn động: "Sao lại như vậy? Không phải y đã sinh ra tâm ma rồi sao?"

    "Theo lý Vô Kỵ hẳn là sẽ không có nguy hiểm nhập ma, nhưng nguyên thần phân ba của y quá huyền ảo, không thể dùng lẽ thường để đo lường được. Lần này Trì Thương chết ở trước mặt Vô Kỵ, gây nên kích động quá lớn, mới khiến cho ý thức của y thể trở về. Nếu như không dùng biện pháp, chỉ sợ Vô Kỵ sẽ chìm vào trong giết chóc không ngừng. Như vậy cho dù võ công của y có cao, dần dần cũng sẽ hoàn toàn biến thành một công cụ chỉ biết giết chóc, cảnh giới của y cũng sẽ vĩnh viễn dừng ở mức độ này."

    Hai hàng lông mày của Độc Cô Vô Thương nhíu chặt lại, ngẫm nghĩ một lúc, lo lắng nói: "Trì Thương chính là đệ tử của Vô Kỵ trước khi phi thăng, lại rất hiếu thuận với thầy. Lần này đả kích đối với Vô Kỵ thật sự quá lớn. Trong số chúng ta thì võ công của Vô Kỵ là cao nhất, nếu như tùy tiện hành động, rất có thể sẽ khiến tình hình trầm trọng hơn, cuối cùng sẽ khiến y ra tay với chúng ta… ai!"

    Trong lúc mọi người dùng sóng ý thức trao đổi, Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên ngước đầu lên, nhắm hai mắt lại. Tin tức rộng lớn không thể đếm hết lập tức mãnh liệt tràn vào trong đầu hắn.

    "Xoẹt!"

    Chợt nghe một tiếng vải rách, Phong Vân Vô Kỵ đã xé áo bào đen nơi ngực Trì Thương ra. Bên dưới áo bào, nơi ngực trái của Trì Thương hiện ra một lỗ hổng thông suốt đến sau lưng, vị trí của trái tim nơi lồng ngực đã trống rỗng.

    - A!

    Trong tiếng kinh hô, một cảm giác nghẹt thở khó tả giữ chặt cổ họng của mọi người. Đến lúc này đám người Độc Cô mới hiểu được lời Cổ Vu nói, Trì Thương chỉ là nhờ vào một chấp niệm để trở về Kiếm các.

    Nhìn thấy vết thương to lớn thông đến sau lưng kia, Độc Cô Vô Thương mới biết cảm giác của mình cũng không sai. Trái tim của Trì Thương đã sớm bị Chủ Thần thứ mười bốn đánh nát, trong cơ thể hắn không còn bất kỳ chân khí nào, không có Thái Cực kiếm đạo, cũng không có Ý Niệm Kiếm Thể đại pháp. Tây Môn Hoán Nhiên nhìn thấy hắn bị Chủ Thần thứ mười bốn đánh vào trong vũ trụ hư không, còn hắn lại dựa vào một ước nguyện muốn gặp lại sư tôn, vượt qua hư không trùng trùng trở về Thái Cổ, tất cả chỉ nhờ vào một chấp niệm cuối cùng của hắn mà thôi.

    "Thảo nào hắn giống như không nhận ra mọi người." - Một sự rung động và đau đớn mãnh liệt khiến cả người Độc Cô Vô Thương run rẩy, cùng với đó là sự bi thương sâu tận xương tủy.

    Một tay của Phong Vân Vô Kỵ đặt ở lồng ngực trống rỗng của Trì Thương, cảm giác được một tia khí tức nhàn nhạt của thần lực bóng tối, sau đó tin tức ngập trời lũ lượt tràn vào.

    Tu luyện… cái chết của Thanh Long… ba vị Chí Tôn… chiến tranh… Chủ Thần thứ mười bốn… vô số hình ảnh nhanh chóng xuất hiện trong đầu Phong Vân Vô Kỵ. Không cần bất kỳ lời nói nào, thế giới quy tắc đã tái hiện lại tất cả trước mặt hắn.

    "Cộp!"

    Một âm thanh giòn giã vang lên, trên mỏm núi, Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên bước ra một bước.

    - Vô Kỵ, chàng muốn đi đâu?

    Tiếng kêu này là của Phượng Phi đang đứng giữa sườn núi, đây cũng là điều tất cả mọi người muốn hỏi.

    Bước chân chợt dừng lại, sau đó lại bước đi nhanh hơn. Ôm lấy thi thể Trì Thương, Phong Vân Vô Kỵ từ trên dốc núi nhảy xuống, mái tóc trắng sau đầu tung bay.

    - Vô Kỵ, đừng nên đi, ngươi không phải là đối thủ của hắn đâu!

    Trên đỉnh Thánh sơn vang lên một tiếng gọi gấp gáp, trong mưa gió loáng thoáng có thể thấy được ba bóng người xuất hiện ở ven rìa Thánh sơn.

    Phía trước dốc núi, Phong Vân Vô Kỵ ôm lấy thi thể Trì Thương nhảy xuống, vẽ nên một đường cong lưu loát, sau mười trượng bỗng hóa thành một chùm điểm sáng biến mất trong hư không.

    - Gào!

    Phía trước dốc núi, Viên Tề Thiên đã hóa thành dáng vẻ loài người gầm lớn một tiếng, đột ngột nhảy xuống dốc núi, giữa không trung mở ra một vết nứt to lớn, sau đó thân thể lay động, hóa thành một con Ly Loan to lớn xuyên qua vết nứt kia, biến mất ở trong đó.

    Phía sau Thái Cổ Ma Viên, Độc Cô và Tây Môn đang lo lắng cho sự an toàn của Phong Vân Vô Kỵ, cũng không kịp nói gì, ống tay áo phất một cái, cùng nhau bay ra, hóa thành dòng sáng chui vào trong vết nứt không gian do Thái Cổ Ma Viên mở ra, biến mất không còn thấy.

    Ủng hộ chỉ với 1 click và 5s ! (http://adf.ly/C4xmH):tungxen:
    :6: thienthanbenho
     
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 652: Phong thư thứ ba do Pháp Tổ để lại
    Tại tây bắc Ma Giới.

    Trên mặt đất mênh mông tối đen, vô số Cửu U ma thần như sao trên trời rải rác chung quanh Cửu U tế đàn, từng tên ngẩng đầu lặng lẽ hấp thu lực lượng bóng tối do cửu tinh trên bầu trời phát ra. Phía trên tế đàn, thân hình của Chủ Thần thứ mười bốn đã biến thành chỉ cao mấy chục trượng, buông mi nhắm mắt, lẳng lặng đứng ở phía dưới mây đen. Giữa trán của hắn có một viên tinh thể to lớn màu trắng phát ra ánh sáng lấp lánh, rất nổi bật dưới bầu trời âm u.

    Trên mặt đất không một tiếng động, sự yên tĩnh của toàn bộ Ma Giới tạo thành đối lập rõ ràng với chiến tranh giữa các không gian lớn trong vũ trụ. Thời gian cứ trôi qua một cách lặng lẽ như vậy.

    Đột nhiên một luồng ý thức to lớn khiến trời đất biến sắc xuất hiện trên vùng trời tây bắc Ma Giới, khí tức hung tàn ẩn chứa trong đó vô cùng kinh khủng, khiến cho toàn bộ tây bắc Ma Giới đều chấn động.

    Trên mặt đất, vô số Cửu U ma thần phất mái tóc dài vung một cái, tỉnh lại từ trong nhập định, cảnh giác nhìn về bốn phía. Phía trên Cửu U tế đàn, Chủ Thần thứ mười bốn bỗng nhiên mở mắt ra, ánh mắt lạnh như băng nhìn thẳng về phía trên bầu trời.

    "Ầm!"

    Dưới sự quan sát của Chủ Thần thứ mười bốn, một tia chớp ngoằn ngoèo bỗng đánh xuống nơi chân trời. Chân trời vốn trống rỗng đột nhiên xuất hiện một bóng trắng cúi người, ngồi xổm ở phía xa. Người nọ cúi thấp thân thể, mái tóc dài trắng như tuyết tung bay dưới bầu trời u ám, áo bào trên người phất phơ như bươm bướm, trong cánh tay trái của hắn dường như ôm một người khác.

    Người áo trắng kia vừa xuất hiện, toàn thân liền phát ra khí tức hung tàn như Hồng Hoang. Trong ánh mắt của đám Cửu U ma thần, một mảng sát khí như thủy triều bỗng tràn đến. Sát khí của nhân loại này cực kỳ nồng nặc, khiến cho đám Cửu U ma thần nổi danh hung tàn cũng bắt đầu cảm thấy bất an.

    Chủ Thần thứ mười bốn lạnh lùng nhìn chằm chằm vào nhân loại áo trắng ở phía xa, cũng không cử động. Trong ánh mắt của Chủ Thần thứ mười bốn, Phong Vân Vô Kỵ phá vỡ tầng tầng hư không chậm rãi đứng lên, áo trắng như tuyết, tóc trắng như sương. Khi cặp mắt màu đỏ như máu kia in vào trong con ngươi, khuôn mặt không biểu tình của Chủ Thần thứ mười bốn cuối cùng đã có vẻ giật mình.

    - Con người, ngươi đến đây vì ta sao?

    Giọng nói của Chủ Thần thứ mười bốn vang lên nơi chân trời, thanh âm vang dội như tiếng sấm.

    Phong Vân Vô Kỵ không trả lời, cánh tay trái ôm lấy thi thể Trì Thương bước thẳng đến. Mái tóc trắng sau đầu tung bay như rắn. Giờ phút này trong cặp mắt đỏ tươi của hắn không buồn không vui, chỉ còn lại bóng dáng của Chủ Thần thứ mười bốn phía trên Cửu U tế đàn.

    - Gào!

    Trong hư không đột nhiên vang lên một tiếng kêu của Ly Loan. Giữa không trung bỗng nứt ra một hố đen to lớn, bên trong có một con Ly Loan hình dáng ưu nhã vẽ nên một đường cong lưu loát, bay qua hố đen xuất hiện trên bầu trời Ma Giới. Sau khi lượn một vòng trong hư không, Ly Loan còn lớn hơn cả cá voi kia bỗng hóa thành một thiếu niên hoang dã tóc dài rối tung, từ trong hư không lẳng lặng đáp xuống đất, chính là Viên Tề Thiên men theo khí tức của Phong Vân Vô Kỵ đến đây.

    - Sư tôn!

    Nhìn thấy Phong Vân Vô Kỵ ở phía trước dùng phương pháp rút đất thành tấc, một bước vượt qua mấy chục trượng đi về hướng Cửu U tế đàn, thiếu niên hoang dã kêu lớn một tiếng. Nhưng khi ánh mắt lướt qua vô số Cửu U ma thần hình thái dữ tợn ở phía xa, cùng với Chủ Thần thứ mười bốn cao ngạo đứng trên Cửu U tế đàn, nó chợt ngẩn ra một chút. Sau đó giống như nhận ra chính những kẻ này đã giết chết Trì Thương, trên mặt Thái Cổ Ma Viên chợt lộ ra thần sắc cực kỳ hung dữ.

    - Gào!

    Thiếu niên hoang dã mở miệng phát ra một tiếng gầm dữ tợn không phù hợp với thân thể của mình, đó là tiếng gầm của Thái Cổ Ma Viên.

    Trên mặt đất, đám Cửu U ma thần từ trong tiếng gầm kia cảm nhận được khí tức của hung vật đỉnh cấp Thái Cổ Hồng Hoang, đồng loạt nhìn về phía thiếu niên đứng sừng sững nơi chân trời.

    Cặp mắt của Viên Tề Thiên đỏ lên, chiếc miệng mở ra, hai hàm răng trắng lóa nhô ra ngoài. Tthân thể của nó hơi cong xuống, khớp xương kêu lên lốp đốp, dần dần vươn cao lên. Từng sợi lông to dài từ trong lỗ chân lông nhô ra ngoài. Ngay khi Viên Tề Thiên chuẩn bị biến thành Thái Cổ Ma Viên đại chiến với đám Cửu U ma thần một trận, phía sau chợt có một cơn gió nhẹ thổi qua, Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc sắc mặt bình tĩnh lặng lẽ từ trong không gian bước ra, đi đến sau người Thái Cổ Ma Viên. Độc Cô Vô Thương vươn tay một cái, bắt lấy cánh tay của Viên Tề Thiên, trầm giọng nói:

    - Tề Thiên, bình tĩnh đi. Mục đích chuyến này của chúng ta là bảo vệ sư tôn ngươi an toàn. Dù sao nơi này cũng là Ma Giới, không còn ở trong phạm vi Thái Cổ. Còn về chuyện tìm Chủ Thần thứ mười bốn để báo thù cho Trì Thương, không nên nóng vội nhất thời. Hôm nay Chủ Thần thứ mười bốn lãnh đạo Ma Giới, mà Thái Cổ và Ma Giới sớm muộn gì cũng phải có một trận đánh, tốt nhất nên chờ đến lúc đó hãy nghĩ đến chuyện báo thù cho sư huynh ngươi.

    Bản tính của Thái Cổ Ma Viên vốn hung bạo, cũng rất khó chung sống. Phong Vân Vô Kỵ vốn từng cứu giúp Thái Cổ Ma Viên, sau đó lại vài lần truyền công, nhờ vậy mới thu phục được sinh vật khó thuần hóa như nó. Mặc dù Thái Cổ Ma Viên đã ở tại Kiếm vực rất lâu, nhưng phần lớn là ở trong lòng đất, ngoại trừ Trì Thương là đệ tử của Vô Kỵ thường hay chơi đùa với nó, còn lại đám người Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc cũng rất ít khi giao tiếp. Nó chỉ biết được đại khái hai người này và Vô Kỵ là bạn chứ không phải địch, cho nên cũng sẽ không phục tùng Độc Cô Vô Thương.

    Có điều sau khi Ma Viên này tu luyện được Bát Cửu huyền công, linh tính đã trở nên thông suốt. Dựa theo tính tình trước đây, khi bị Cửu U ma thần kích động nhất định nó sẽ ra tay, bất kể đối phương có bao nhiêu người. Nhưng lúc này nghe thấy Độc Cô Vô Thương nói mục đích chuyến này là bảo vệ sư tôn an toàn, Viên Tề Thiên vốn đang định phát tác đột nhiên yên tĩnh lại. Răng nanh của nó lại rút vào trong khoang miệng, bộ lông nhô ra bên ngoài cơ thể cũng trở về trong lỗ chân lông. Trong cặp mắt đỏ tươi, khí tức hung bạo cũng nhạt đi không ít, có điều cặp mắt kia vẫn như cũ nhìn theo bóng dáng Phong Vân Vô Kỵ, hai cánh tay hơi cong lên, dường như chỉ cần tình hình không ổn là sẽ ra tay đánh một trận.

    Thấy Viên Tề Thiên an tĩnh lại, Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương cuối cùng thở phào một hơi. Thái Cổ Ma Viên tuy mạnh, nhưng đối mặt với hàng ngàn vạn Cửu U ma thần, kết quả cũng chỉ có một chữ chết. Trông thấy Phong Vân Vô Kỵ từng bước đi về phía trước, Độc Cô Vô Thương rất lo lắng, nhưng lại không dám ra tay vì sợ rằng sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn. Quan trọng hơn là với thực lực của Phong Vân Vô Kỵ, không phải Độc Cô Vô Thương muốn nhúng tay là được.

    "Không cần lo lắng, với thực lực của Vô Kỵ, dù không phải là đối thủ Chủ Thần thứ mười bốn cũng chưa chắc sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng." - Ở bên cạnh, Tây Môn Y Bắc mặc một bộ áo trắng, một tay cầm thiết kiếm, như một pho tương điêu khắc đột nhiên dùng tâm thần truyền âm với Độc Cô Vô Thương.

    "Thế nào?" - Độc độc nghiêng đầu qua.

    Tây Môn Y Bắc hơi nhíu mày, trong mắt lộ ra vẻ suy nghĩ: "Ngài tu luyện là phòng ngự, ta tu luyện là tấn công, cảm giác của ta đối với Vô Kỵ nhạy bén hơn ngài một chút… Lần này Vô Kỵ trở về, lại gây cho ta một cảm giác rất kỳ quái…"

    Ngẩng đầu liếc nhìn bóng trắng phía trước, Tây Môn Y Bắc nói: "Rất khó nói rõ."

    Sắc mặt Độc Cô Vô Thương cũng trầm tư.

    Phía sau Độc Cô và Tây Môn Y Bắc mấy vạn dặm, ba người Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ thu liễm thánh lực của bản thân, lơ lửng trên bầu trời phía đông Ma Giới. Ba người từ xa xa ngóng nhìn tây bắc Ma Giới, giữa đôi lông mày hiện lên vẻ lo lắng.

    - Bọn họ cách quá xa, đã vượt qua phạm vi cho phép mượn lực lượng thánh thú.

    Huyền Vũ Chí Tôn vẻ mặt nhân hậu nhìn về phương xa, lo âu nói:

    - Ở nơi đó, lực lượng chúng ta có thể phát huy ra cũng không mạnh hơn Tây Môn và Độc Cô bao nhiêu.

    - Mặc dù thực lực của Chủ Thần thứ mười bốn rất mạnh mẽ, nhưng dù sao vẫn chưa phải là Chủ Thần. Có Độc Cô, Tây Môn và Vô Kỵ ba người hỗ trợ lẫn nhau, chống lại Chủ Thần thứ mười bốn chưa chắc đã không có đường sống. Nếu như bọn họ thấy tình thế không ổn, có thể lập tức rút ra thì rất tốt. Chỉ hi vọng bọn họ sẽ không khiến cho Hắc Ám Chủ Thần chú ý, nếu không…

    Nếu không thì thế nào, Bạch Hổ Chí Tôn không nói ra, nhưng ba người đều hiểu. Chủ Thần thứ mười bốn mặc dù mạnh mẽ, nhưng dù sao cũng chưa phải là Chủ Thần. Toàn bộ Thái Cổ không thể tiêu diệt được Chủ Thần thứ mười bốn, không phải bởi vì hắn nắm giữ lực lượng giết chóc, mà là vì hắn có khả năng miễn dịch đối với thánh lực của Tứ Tượng đại trận, sau đó lại đột nhiên lĩnh ngộ được lực lượng thời gian. Điều trước khiến cho Tứ Tượng đại trận vốn là chỗ dựa của Thái Cổ ngăn cản chư thần hoàn toàn mất đi ưu thế, còn điều sau lại khiến cho Chủ Thần thứ mười bốn dù lâm vào nghịch cảnh cũng có thể ung dung rút đi, gần như đứng vào thế bất bại. Nhưng nếu nói riêng về uy lực và cường độ năng lượng, Chủ Thần thứ mười bốn vẫn không thẩ nào so sánh với Hắc Ám Chủ Thần đã ngồi lên ngôi vị của thần.

    Trong trí nhớ của ba vị Chí Tôn, ít nhất Chủ Thần thứ mười bốn vẫn còn chưa khai sáng quốc độ của hắn.

    - Vô Kỵ chắc là sẽ không xảy ra chuyện gì. Chúng ta tạm thời ở đây lược trận, chỉ cần cơ hội cho phép, lập tức ra tay phối hợp với Vô Kỵ đối phó Chủ Thần thứ mười bốn.

    Chu Tước đầu đội mũ phượng, cả người đỏ như lửa ngóng nhìn phương xa nói.

    Sau khi Phong Vân Vô Kỵ nhảy xuống dốc núi Kiến các, Viên Tề theo sát phía sau, Tây Môn và Độc Cô cũng rời đi, cả Kiếm các chỉ còn lại Thánh Giả và Cổ Vu.

    Hai người nhìn nhau một cái, đều từ trong mắt đối phương thấy được sự lo lắng. Ba vị Chí Tôn mới thất bại không lâu, Phong Vân Vô Kỵ lại bởi vì cái chết của Trì Thương mà hóa thành tóc trắng, ôm lấy thi thể Trì Thương đi về hướng Ma Giới. Không có Tứ Tượng đại trận, một khi Chủ Thần ra tay, tất cả cao thủ đỉnh cấp của Thái Cổ đến đó sẽ chỉ có đi mà không có về, đến lúc đó…

    - Ai!

    Thánh Giả thở dài một tiếng:

    - Chúng ta cũng đi thôi. Nếu như Vô Kỵ, Độc Cô và Tây Môn thật sự gặp chuyện không may, vậy…

    Cổ Vu gật đầu một cái:

    - Hi vọng có thể đến kịp trước khi Vô Kỵ nhập ma, đưa bọn họ về Thái Cổ.

    Trên đỉnh dốc, Thánh Giả phất áo bào một cái, một ngón tay bên dưới trường bào nhẹ nhàng chỉ vào hư không. Nhìn thấy hai người sắp theo sau Tây Môn và Độc Cô đi đến Ma Giới, bên dưới chân núi, một tên pháp tu mặc áo bào xanh vẻ mặt nghi hoặc, vẫn luôn chú ý hành động của Thánh Giả và Cổ Vu bỗng lo lắng kêu lên:

    - Thánh Giả đại nhân, Cổ Vu đại nhân, xin chờ một chút!

    Trên đỉnh dốc, Thánh Giả đang định bước vào trong thông đạo không gian hình vòm mở ra trước người, nghe vậy không khỏi quay đầu lại, kinh ngạc nói:

    - Uyên Nguyên?

    Tên pháp tu gọi là Uyên Nguyên kia nhảy lên một pháp khí, vội vàng bay về hướng đỉnh núi. Sau khi lên đến đỉnh dốc, y vội vã thi lễ với Thánh Giả và Cổ Vu một cái, sau đó ngẩng đầu lên, vẻ mặt lo lắng hỏi:

    - Hai vị đại nhân, chuyến này có phải là định đi đến Ma Giới?

    Biểu tình kỳ lạ của Uyên Nguyên nhất thời khiến trong lòng Thánh Giả nổi lên nghi hoặc:

    - Đúng vậy.

    - Xin hỏi hai vị đại nhân, chuyến này có phải là lần thứ ba đi vào không gian Ma Giới hay không?

    Uyên Nguyên chậm chạp không nói rõ nguyên nhân giữ hai người lại, ngược lại hỏi một chuyện chẳng liên quan chút nào.

    Thấy Thánh Giả lại gật đầu, vẻ mặt của tên pháp tu gọi là Uyên Nguyên kia vui mừng, sau đó chắp hai tay nhìn trời nói:

    - Pháp Tổ ở trên cao, bây giờ đệ tử Uyên Nguyên theo lệnh truyền lời lại.

    Cổ Vu và Thánh Giả nghe vậy liền động dung, không hẹn mà cùng lên tiếng:

    - Có phải là Pháp Tổ có lời lưu lại?

    - Trước khi bày bát quái, sư tôn đã từng để lại lời cho đệ tử, bảo đệ tử chuyển một câu nói cho Thánh Giả đại nhân.

    Nói đến đây, Uyên Nguyên dừng lại một chút, trong đầu nhớ lại tình cảnh lúc trước, sau đó cố gắng bắt chước giọng nói của Pháp Tổ:

    - Đồ đệ của ta, khi ngươi nghe được tin này, nếu như đệ tử của Vô Kỵ đã qua đời, Kiếm Thần hóa thành tóc trắng, hãy lập tức lấy ra phong thư thứ ba mà ta để lại cho ngươi, sau đó làm như trong thư nói, như vậy có thể cứu vãn kiếp nạn nhập ma của Kiếm Thần.

    Nghe được những lời này của Uyên Nguyên, tâm thần của hai người Thánh Giả và Cổ Vu đều nhảy loạn. Không chỉ hai người, trên mặt Uyên Nguyên cũng hiện ra vẻ không thể tin. Pháp Tổ Phục Hy bày bát quái trong hư không, trước khi ngã xuống đã để lại rất nhiều bố trí. Tất cả mọi thứ hiển nhiên đều giống như lời tiên đoán của Pháp Tổ, ngay cả cái chết của Trì Thương, Vô Kỵ tóc trắng. Năng lực này đã đạt đến một loại cảnh giới gần như tương đương với thần.

    Cảnh giới của Pháp Tổ hiển nhiên đã vượt xa khỏi tất cả mọi người. Theo như mọi người thấy, cho dù Pháp Tổ Phục Hy không thể thành thần, nhưng những bố trí mà ngài để lại so với thần càng khó tưởng tượng hơn, càng làm người ta kính ngưỡng. Là người chứng kiến, ba người dĩ nhiên biết rõ một chuỗi sự kiện xảy ra tại Thái Cổ, mà chính vì tận mắt nhìn thấy nên càng khiến cho tâm linh bị kích động hơn.

    Tâm tình vốn đang lo lắng liền tan biến. Nếu tất cả đều nằm trong lời tiên đoán của sư tôn, Thánh Giả biết rõ chuyến này hẳn là Vô Kỵ sẽ không gặp nguy hiểm đến tính mạng. Việc khẩn cấp trước mắt là tìm ra phong thư thứ ba do Pháp Tổ để lại.

    Pháp Tổ đã để lại cho Thánh Giả mấy phong thư, nhưng trước đó lại nhờ pháp tu khác truyền lời xuống: khi thời gian chưa tới, tuyệt đối không được tự mình mở xem, nếu không nhất định sẽ có đại họa.

    Mà Thánh Giả vẫn luôn cẩn thận làm theo. Phong thư vẫn luôn ở trong tay của y, chỉ cần mở ra xem một chút là có thể biết được toàn bộ bố trí của Pháp Tổ, nhưng trước giờ Thánh Giả chưa từng có ý nghĩ này. Từ sau Pháp Tổ, thuật tiên đoán đã thất truyền trong nhân tộc.

    Thánh Giả tuy là đệ tử thân truyền của Pháp Tổ, nhưng cũng không có thiên phú tu luyện năng lực này. Nhưng đối với nó, y ít nhiều cũng có một chút hiểu biết.

    Đạo của tiên đoán rất kỳ diệu, bình thường một hành động không quan trọng, rất có thể sẽ dẫn tới phản ứng dây chuyền, từ đó thay đổi toàn bộ kết quả của lời tiên đoán.

    Ủng hộ chỉ với 1 click và 5s ! (http://adf.ly/C4xmH):tungxen:
    :6: thienthanbenho
     
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 653: Phong thư thứ ba do Pháp Tổ để lại (2)
    Lấy lại bình tĩnh, ổn định một chút tâm tình đang kích động, Thánh Giả nói:

    - Phong thư đó ta vẫn luôn bảo quản trong thành Hoàng Kim, ta sẽ đi lấy rồi trở lại.

    Cổ Vu gật đầu một cái, nhìn Thánh Giả và Uyên Nguyên nhanh chóng biến mất ở chân trời phía đông, sau đó dời mắt đi, ngẩng đầu nhìn cửu tinh trên bầu trời, cảm khái nói:

    - Hư không bày bát quái… Pháp Tổ đúng là nhân vật như thần.

    Mặc dù chưa từng gặp mặt Pháp Tổ, nhưng vào giờ phút này, đối với người sáng lập nên đạo của pháp thuật, Cổ Vu lại sùng kính đến mức không thể hơn được nữa. Loại năng lực tiên đoán chuẩn xác này thật sự làm người ta kinh ngạc, đã vượt ra khỏi phạm trù của con người. Dù là người sáng tạo ra vu pháp e rằng cũng khó đạt tới được.

    Trong lúc cảm khái vì Pháp Tổ trước khi qua đời đã để lại một loạt bố trí chuẩn xác, ảnh hưởng đến tương lai của cả Thái Cổ như vậy, một sự nghi hoặc cũng đồng thời dâng lên trong lòng Cổ Vu. Với năng lực tiên đoán mạnh mẽ của Pháp Tổ, nếu có thể dự đoán chuẩn xác một chuỗi sự kiện xảy ra tại Thái Cổ sau khi y chết, làm ra một loạt bố trí, vậy thì lúc trước khi bày bát quái trong hư không suy diễn thành thần, chẳng lẽ Pháp Tổ Phục Hy lại không dự đoán được cái chết của mình?

    Nếu như đã thấy được cái chết của mình, vì sao y lại không có bất kỳ biện pháp nào, hoặc là nói… tại sao y không từ bỏ con đường thành thần? Chẳng lẽ Pháp Tổ Phục Hy thật ra cũng không chết? Trước khi luồng sáng trắng kia lướt qua hư không đánh trúng Pháp Tổ, y rốt cuộc đã nhìn thấy gì? Trong lời tiên đoán của y, vận mệnh của Thái Cổ sẽ ra sao?

    Tất cả mọi thứ đều là ẩn số, giống như bầu trời mênh mông phía trên bao phủ toàn bộ Thái Cổ. Người có thể cảm giác được lớp sương mù bao phủ phía trên, dùng phương thức của mình bảo vệ Thái Cổ đã rất ít, lại có ai đoán được bố trí của Pháp Tổ?

    Tại Ma Giới, gió lớn bắt đầu nổi lên.

    Mái tóc trắng như sương của Phong Vân Vô Kỵ phất phơ như rắn giữa không trung, áo bào trắng như tuyết trên người kêu lên ù ù trong gió. Ôm lấy thi thể Trì Thương, hắn từng bước từ phía xa đi về hướng Cửu U tế đàn. Ở phía sau, thiếu niên hoang dã Viên Tề Thiên nhìn theo bóng lưng Phong Vân Vô Kỵ, đôi môi giật giật, cuối cùng vẫn bước nhanh theo, không đến quá gần nhưng cũng không rơi lại phía sau, vẫn luôn giữ một khoảng cách chừng ba mươi trượng so với Phong Vân Vô Kỵ.

    "Ầm ầm!"

    Trên bầu trời tiếng sấm ầm ầm. Từ sau khi Phong Vân Vô Kỵ đáp xuống Ma Giới, một đoàn mây đen dày đặc liền tràn ra từ hư không, theo sau bước chân của hắn từ ven rìa mảnh đất trài dài về hướng Cửu U tế đàn. Ở phía xa, đám Cửu U ma thần ngẩng đầu nhìn lên trời, chỉ thấy mây đen như ngựa hoang lao nhanh, bên trong sấm chớp đùng đùng. Đám Cửu U ma thần có cảm giác, mảng mây đen rợp trời kín đất này giống như bị Phong Vân Vô Kỵ gọi đến, lại theo sau hắn tràn về hướng Chủ Thần thứ mười bốn.

    Giữa trời đất tràn ngập khí tức hoang liêu. Tiếng gió lạnh lượn vòng sát mặt đất. Trong không khí đầy mùi vị ẩm ướt, giống như một trận mưa lớn sắp trút xuống.

    "Bình! Bình!"

    Phong Vân Vô Kỵ không nhanh không chậm bước về trước, đối diện là vô số Cửu U ma thần, nhưng đại quân mạnh mẽ này vốn chẳng khiến hắn quan tâm. Trong mắt của hắn chỉ có hình ảnh của Chủ Thần thứ mười bốn đứng sừng sững trên Cửu U tế đàn, không nói bất động, áo choàng tung bay như thần linh, dần dần trùng khớp với hình ảnh mà hắn thu được từ trong ký ức của Trì Thương, hợp lại làm một.

    "Vù!"

    Mái tóc trắng phất một cái, cặp mắt màu đỏ đột nhiên ngẩng lên nhìn chằm chằm vào Chủ Thần thứ mười bốn lơ lửng trên trời, đồng thời lực lượng tinh thần vô biên vô tận tràn ra. Những tia chớp trên bầu trời bỗng trở nên nóng rực. Trời đất chìm vào tối tăm, chỉ có một chút ánh sáng nhàn nhạt tỏa ra.

    - Gào!

    Trong bóng tối, một tên Cửu U ma thần cuối cùng không nhịn được gầm lên một tiếng, cánh tay đen kịt đầy vảy vươn ra, muốn xuất thủ công kích. Ngay lúc này, một cặp mắt màu đỏ đột nhiên từ trong bóng tối hiện lên, nhìn vào tên Cửu U ma thần này.

    "Ầm!"

    Không có bất kỳ dấu hiệu nào của năng lượng dao động, tên Cửu U ma thần vừa định ra tay liền giống như búp bê vải bay ra xa, một đường đụng vào mấy chục tên Cửu U ma thần khác, cho đến khi bay ra mấy ngàn trượng mới ngừng lại.

    - Gào!

    Đám Cửu U ma thần còn lại nhất thời bị kích động, thân hình gập xuống, khớp xương trong cơ thể kêu lên lốp đốp. Trong nháy mắt, từ trong cơ thể bọn chúng bỗng mọc ra những khúc xương đen kịt và sắc bén.

    Ở phía trước, sau khi Phong Vân Vô Kỵ dời mắt khỏi tên Cửu U ma thần định ra tay với hắn, lại tiếp tục vững vàng bước về phía đám Cửu U ma thần trước mặt.

    Đối với Độc Cô và Tây Môn thì bóng tối vốn không có bất kỳ ảnh hưởng gì. Trong bóng tối, cặp mắt của hai người lập loè ánh sáng nhàn nhạt, cảnh tượng nơi xa lần lượt in vào trong mắt. Đối mặt với vô số Cửu U ma thần, Phong Vân Vô Kỵ lại không hề sợ hãi, một tay ôm lấy thi thể Trì Thương, đi về phía đám Cửu U ma thần xếp hàng trước mặt. Lúc này hai bên chỉ còn cách nhau chưa đến mười trượng.

    - Ngao!

    Sau tiếng kêu lớn, từng tên Cửu U ma thần khí tức tăng mạnh vọt lên không, từ các phương hướng nhanh như chớp công kích Phong Vân Vô Kỵ. Những móng vuốt đen kịt múa lên, trong lòng bàn tay phát ra những luồng Cửu U ma khí có khả năng ăn mòn. Nhưng luồng Cửu U ma khí hùng hậu kia vừa rời khỏi tay liền đột ngột suy yếu đi, khi đến trước người Phong Vân Vô Kỵ thì đã gần như không còn uy lực gì. Thậm chí có kẻ, Cửu U ma khí dày đặc trong cơ thể vừa mới từ lòng bàn tay phát ra nửa thước, liền kêu thảm một tiếng, bay ra ngoài một cách không hề báo trước, trong lỗ chân lông toàn thân phun ra máu ma màu đen.

    Sau khi Phong Vân Vô Kỵ bước vào trong trận, đám Cửu U ma thần vốn đang đứng trên mặt đất, ngẩng mặt nhìn bầu trời, lẳng lặng hấp thu lực lượng cửu tinh để gia tăng thực lực, lúc này toàn bộ đều nhốn nháo, không còn yên tĩnh được.

    Công kích vô cùng vô tận từ bốn phương tám hướng đánh vào Phong Vân Vô Kỵ, mà đông đảo Cửu U ma thần lại đồng thời bị đánh bay ra ngoài một cách khó hiểu. Phong Vân Vô Kỵ giống như đã biến thành một tấm gương, tất cả công kích đều không thể đến được người của hắn. Không chỉ như vậy, công kích của đám Cửu U ma thần càng kịch liệt thì khí tức tỏa ra trên người hắn càng mạnh mẽ hơn.

    Cho dù ở trong vòng vây của gần ngàn vạn Cửu U ma thần mạnh mẽ, chung quanh ma khí cuồn cuộn, nhưng Phong Vân Vô Kỵ lại giống như dạo chơi trong sân vắng, yên lặng xuyên qua đám Cửu U ma thần. Sự cực tĩnh này hình thành đối lập rõ ràng với sự cực động của đám Cửu U ma thần.

    Ý niệm vừa động, đám Cửu U ma thần lập tức người ngã ngựa đổ, một con đường thẳng tắp dẫn đến Cửu U tế đàn xuất hiện trước mắt Phong Vân Vô Kỵ. Ý niệm lực mạnh mẽ đến kinh khủng trải dài theo lối đi này, khiến cho tất cả Cửu U ma thần không thể nào đến gần được.

    Nơi chân trời, Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc nhìn đám Cửu U ma thần hỗn loạn phía xa, trong lòng vừa kinh ngạc vừa vui mừng. Kinh ngạc là vì một mình Phong Vân Vô Kỵ lại có thể uy hiếp đông đảo Cửu U ma thần như vậy, còn vui mừng là vì sau khi Phong Vân Vô Kỵ trở về, hiển nhiên thực lực đã gia tăng rất nhiều, đối với Thái Cổ thì đây là một tin tức rất tốt.

    - Y đang hấp thu lực lượng của bọn chúng.

    Tây Môn Y Bắc nhìn bóng lưng cô độc của Phong Vân Vô Kỵ, bình tĩnh nói:

    - Công kích của đám Cửu U ma thần còn chưa đến trước người thì đã bị y hấp thu rồi.

    - Xem ra, mặc dù cái chết của Trì Thương khiến y trở về trước thời hạn, nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc lĩnh ngộ đạo tổn thương của y.

    Độc Cô Vô Thương cảm khái nói:

    - Như vậy, ít nhất có thể khẳng định một điểm, Vô Kỵ hẳn là sẽ không gặp nguy hiểm đến tính mạng. Có thể hấp thu và chuyển hóa tất cả lực lượng gây nên tổn thương thành sức mạnh của mình… quy tắc của tổn thương quả nhiên là huyền ảo.

    Mặc dù Phong Vân Vô Kỵ bế quan sau hai người, nhưng hiển nhiên hai người từ nơi Cổ Vu đã sớm biết được công pháp mà Phong Vân Vô Kỵ tu luyện.

    - Chúng ta có thể thấy được, Chủ Thần thứ mười bốn chắc là cũng đã nhìn ra.

    Tây Môn Y Bắc ngẩng đầu lên, nhìn Chủ Thần thứ mười bốn trên Cửu U tế đàn phía xa, nói.

    Hai vai Độc Cô Vô Thương hơi run lên, cũng bất giác ngẩng đầu nhìn về hướng Chủ Thần thứ mười bốn .

    "Lui xuống!" - Phía trên Cửu U tế đàn, Chủ Thần thứ mười bốn mặc Sát Lục chiến giáp, trong mắt thoáng hiện lên vẻ khác thường. Giọng nói mang theo tiếng kim loại đồng thời vang lên trong đầu vô số Cửu U ma thần. Ở chung quanh, đám Cửu U ma thần vốn như sóng cả cuộn trào tràn về phía Phong Vân Vô Kỵ, nghe được giọng nói này liền ngẩn ra, oán hận nhìn về phía Phong Vân Vô Kỵ, cuối cùng vẫn từ từ lui về phía sau.

    Nhiều Cửu U ma thần như vậy lại không làm gì được một nhân loại đang ôm một thi thể, điều này thật sự là một đả kích quá lớn đối với đám Cửu U ma thần vốn hung tàn và kiêu ngạo.

    Thực lực của đám Cửu U ma thần không hề yếu, chỉ là thực lực của Phong Vân Vô Kỵ lại quá mạnh. Nắm giữ quy tắc tổn thương, ngoại trừ thần lực ra thì những lực lượng khác căn bản không thể nào thương hại đến Kiếm Thần.

    Sau khi Đám Cửu U ma thần như thủy triều rút về phía sau, giữa Chủ Thần thứ mười bốn và Phong Vân Vô Kỵ liền xuất hiện một khu vực lớn trống không .

    Cách nhau hơn ngàn trượng, Chủ Thần thứ mười bốn lơ lửng trên trời và Phong Vân Vô Kỵ dừng bước đối diện với nhau, hai cặp mắt màu vàng và màu đỏ nhìn nhau. Vào giờ phút này thời gian dường như chậm lại, những cặp mắt đều tập trung vào hai bóng người một đen một trắng tại tây bắc Ma Giới này.

    Phong Vân Vô Kỵ ôm thi thể Trì Thương, mái tóc trắng như sương tung bay, vạt áo trước ngực liên tục phập phồng giống như tâm cảnh của hắn lúc này. Xa xa vang lên tiếng áo choàng rộng lớn của Chủ Thần thứ mười bốn tung bay trong bầu trời đêm.

    Hai người bình tĩnh nhìn đối phương, đồng thời từ trên người đối phương cảm nhận được sự uy hiếp mạnh mẽ.

    - Ha!

    Mái tóc dài phất một cái, Phong Vân Vô Kỵ bỗng ngửa mặt lên trời thét lên một tiếng cực kỳ chói tai. Thân thể của hắn rung lên, lực lượng tinh thần hùng hậu khiến trời đất biến sắc lập tức phát ra, hóa thành một mũi tên nhọn bắn về phía Chủ Thần thứ mười bốn cách đó ngàn trượng.

    Gần như đồng thời, trong mắt Chủ Thần thứ mười bốn cũng lóe lên ánh sáng màu vàng, thần thức đen tối rợp trời kín đất tràn về phía Phong Vân Vô Kỵ. Khi hai đoàn lực lượng tinh thần mạnh mẽ vượt qua tưởng tượng xuất hiện, trời đất liền rung chuyển ầm ầm giống như sắp sụp đổ.

    "Ầm!"

    Hai đoàn lực lượng tinh thần mạnh nhất dưới Chủ Thần, mang theo tiếng sấm gió va chạm mạnh vào nhau tại khu vực trung ương. Chỉ nghe một tiếng vang lớn trời long đất lở, trời đất chợt tối sầm lại. Chung quanh hai người trong phạm vi mấy ngàn trượng, tất cả kén tơ quy tắc đều bị phá tan, hóa thành tro bụi.

    "Xoẹt!"

    Trên đỉnh đầu, mây đen thật dày giống như bị một bàn tay to lớn vô hình xé rách làm hai, lộ ra một vết nứt ngoằn ngoèo. Những tia chớp bạc lóe lên trong tầng mây. Sau một tiếng vang, trong trời đất bỗng nổi lên mưa lớn. Những bức rèm mưa từ tầng mây rũ xuống, ngang dọc giữa Phong Vân Vô Kỵ và Chủ Thần thứ mười bốn.

    Trong lần giao đấu tinh thần này, thân hình hai người đều hơi nhoáng lên một cái, cũng không chiếm được ưu thế gì. Trong đầu vẫn còn chưa đau nhức vì tinh thần va chạm, hai đoàn lực lượng tinh thần khác khiến trời đất biến sắc lại phát ra, một lần nữa va chạm vào nhau giữa hư không.

    "Ầm ầm ầm!"

    Trong nháy mắt, tinh thần lực của Phong Vân Vô Kỵ và Chủ Thần thứ mười bốn đã va chạm mấy chục lần trong hư không. Tinh thần lực mạnh mẽ giao đấu hoàn toàn phá hư hệ thống quy tắc chung quanh. Giữa hai người thỉnh thoảng hóa thành một biển lửa Địa Ngục màu đen hừng hực, thỉnh thoảng lại hóa thành biển Minh Ngục cuộn trào. Tinh thần lực to lớn hoàn toàn vượt qua Thần cấp hậu kỳ, đạt đến một cảnh giới mà phàm tục không thể tưởng tượng, khiến cho khoảng không gian này hoàn toàn vặn vẹo. Không chỉ như vậy, dưới hệ thống quy tắc hỗn loạn, lực lượng tinh thần do hai người phát ra còn gây nên một cơn lốc tinh thần mạnh mẽ, bao phủ lấy Phong Vân Vô Kỵ và Chủ Thần thứ mười bốn vào bên trong, cách ly khỏi thần thức và ma thức theo dõi từ bên ngoài.

    Bên ngoài cơn lốc tinh thần bán kính gần ngàn trượng, Tây Môn, Độc Cô, Viên Tề Thiên và ba vị Chí Tôn tâm thần đều chấn động. Tinh thần công kích giữa hai người đã vượt qua dự đoán của mọi người. Sự xuất hiện của cơn lốc tinh thần đen kịt hoàn toàn ngăn cách tai mắt của bọn họ. Không thể nhìn thấy tình hình chiến đấu của Phong Vân Vô Kỵ và Chủ Thần thứ mười bốn, mọi người rất khó phán đoán thời cơ để ra tay, nhất thời trong lòng lo lắng. Mặc dù sau khi Phong Vân Vô Kỵ trở về, tinh thần lực đã vượt qua dự đoán mọi người, có thể giao đấu ngang ngửa với Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng theo suy nghĩ của mọi người, một thiếu sót chí mạng đã định trước Phong Vân Vô Kỵ không thể nào đánh bại được Chủ Thần thứ mười bốn, đó là thần lực.

    Trong vũ trụ tồn tại vô số năng lượng, bóng tối, ánh sáng, hoặc là không có bất kỳ thuộc tính nào. Có chân khí, cương khí, ma khí, Cửu U ma khí… nhưng hiển nhiên, sở hữu hệ thống kim tự tháp đỉnh cao, lực lượng mạnh mẽ dĩ nhiên nhất chính là thần lực

    Khúc gỗ có cứng rắn đến mấy cũng không thể nào so với trường kiếm sắc bén.
    :6: thienthanbenho
     
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 654: Phong thư thứ ba do Pháp Tổ để lại (3)
    Trong lúc mọi người đang lo lắng cho sự an toàn của Vô Kỵ, tại tây bắc Ma Giới, trong cơn lốc màu đen to lớn chọc trời liền đất, càn quét tất cả lại rất yên tĩnh.

    Chủ Thần thứ mười bốn và Phong Vân Vô Kỵ một trên một dưới nhìn nhau. Hai người đều hiểu được, tinh thần lực công kích đơn thuần căn bản không thể nào đánh bại đối phương, đừng nói đến chuyện đánh chết. Chủ Thần thứ mười bốn nhìn từ trên xuống dưới tên nhân loại kỳ lạ xuất hiện trước mặt, con người áo trắng tóc trắng này đã hoàn toàn đảo lộn nhận thức của hắn đối với nhân tộc Thái Cổ. Không có lực lượng của thánh thú, từ lúc nào linh hồn của loài người lại có thể mạnh mẽ đến mức độ này.

    Trong cơn lốc hoàn toàn tối đen. Giữa không trung, thần cách thời gian màu trắng trên trán Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên trở nên lấp lánh. Một khắc sau, trong đôi mắt đỏ của Phong Vân Vô Kỵ, Chủ Thần thứ mười bốn bỗng vén áo choàng thật dài sau lưng lên, trốn vào trong dòng sông thời gian. Dự định của hắn rất đơn giản, đó là dùng lực lượng thời gian do mình khống chế, trong thời gian ngắn giết chết tên cao thủ đỉnh cấp của Thái Cổ xuất thế ngang trời này.

    Động tác của Chủ Thần thứ mười bốn rất nhanh, nhưng kiếm của Phong Vân Vô Kỵ còn nhanh hơn hắn. Gần như ngay khi Chủ Thần thứ mười bốn trốn vào dòng sông thời gian, một ánh kiếm rực rỡ như sao băng liền lướt qua trong bóng tối, chém xuống vị trí hắn vừa biến mất. Với năng lực của Chủ Thần thứ mười bốn lại không thể nhìn thấy rõ một kiếm này của Phong Vân Vô Kỵ. So với một kiếm mà Tây Môn phát ra lúc trở về, một kiếm này của Phong Vân Vô Kỵ hoàn toàn không có dấu hiệu báo trước, cũng không có một chút âm thanh nào, tốc độ của nó thậm chí còn vượt xa một kiếm của Tây Môn.

    "Ầm!"

    Nơi đối diện Phong Vân Vô Kỵ ngàn trượng bỗng xuất hiện một hố đen to lớn, chung quanh có những điểm sáng óng ánh bay lả tả, đó là những mảnh vụn của dòng sông thời gian. Nơi ánh sáng tỏa qua, Chủ Thần thứ mười bốn vừa mới biến mất lại chật vật hiện ra nửa người trong hư không. Một kiếm bá đạo kia của Phong Vân Vô Kỵ đã vượt qua tốc độ ánh sáng, trực tiếp phá vỡ không gian chém vào trong dòng sông thời gian, ép Chủ Thần thứ mười bốn từ bên trong ra ngoài.

    Gần như ngay khi Chủ Thần thứ mười bốn vừa từ trong dòng sông thời gian hiện thân ra, một ánh kiếm lấp lánh bỗng xuất hiện trước mặt Phong Vân Vô Kỵ không hề báo trước, mũi kiếm chỉ cách vầng trán của hắn chưa đến một tấc. Ánh sáng nóng rực kia chiếu rọi khuôn mặt vô cảm xúc của hắn trong bóng tối. Ánh kiếm cực kỳ bá đạo này chính là một kiếm vừa rồi do Phong Vân Vô Kỵ phát ra, đánh vào trong dòng sông thời gian, bức Chủ Thần thứ mười bốn ra ngoài.

    Lực lượng thời gian, thời gian chảy ngược. Ngay lúc bị một kiếm của Phong Vân Vô Kỵ bức ra khỏi dòng sông thời gian, bàn tay Chủ Thần thứ mười bốn cũng mở ra, nhanh như chớp phát động thời gian chảy ngược, phản xạ ánh kiếm của Phong Vân Vô Kỵ tốc độ đã đạt tới cực hạn quay ngược trở về.

    "Ầm!"

    Mí mắt của Phong Vân Vô Kỵ lại không hề chớp. Trông thấy một kiếm do Chủ Thần thứ mười bốn dùng thời gian chảy ngược phản xạ về sắp chém trúng, một khắc sau luồng ánh sáng lấp lánh này lại đột ngột xuất hiện trước người Chủ Thần thứ mười bốn vài thước, chém thẳng vào người hắn.

    Chủ Thần thứ mười bốn còn chưa ngồi lên ngôi vị của thần, không thể hoàn toàn lãnh khốc vô tình. Sự xuất hiện của ánh kiếm này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của hắn. Đối mặt với kiếm khí lặng lẽ chém tới, hắn cũng không khỏi giật mình một cái, tâm thần vừa động, lực lượng thời gian đã tích tụ lại phát động lần nữa.

    Chủ Thần thứ mười bốn lại không biết, cũng giống như hắn có khả năng miễn dịch với uy lực của Tứ Tượng đại trận, tất cả kiếm chiêu công kích trên thế gian đều không thể gây tổn thương đến Kiếm Thần, bao gồm cả kiếm chiêu do Tây Môn Y Bắc phát ra. Đây là uy quyền tuyệt đối thuộc về Kiếm Thần, đỉnh cao của tất cả người tu kiếm, sở hữu khả năng miễn dịch với tất cả công kích có liên quan đến kiếm, không có bất kỳ kiếm chiêu nào có thể chạm đến hắn.

    Một bên là "thời gian chảy ngược", một bên là "kiếm đạo miễn dịch", dưới tác dụng của hai loại năng lực này, một kiếm do Phong Vân Vô Kỵ phát ra trong nháy mắt liên tục qua lại giữa hai người, tốc độ càng lúc càng nhanh. Không gian giữa hai người hoàn toàn bị một mảng ánh sáng chói mắt bao phủ. Phía sau ánh sáng rợp trời kín đất, cánh tay và hai bờ vai của Chủ Thần thứ mười bốn lại hiện ra những vết kiếm nhỏ dài. Vết kiếm không phải rất sâu, cũng không tạo thành tổn thương thực sự. Rất hiển nhiên, Chủ Thần thứ mười bốn cũng không thể kịp thời dùng thời gian chảy ngược phản xạ lại một kiếm của Phong Vân Vô Kỵ, có thể chặt đứt cả một bộ phận của dòng sông thời gian.

    Chỉ trong nháy mắt, ánh kiếm kia đã liên tục qua lại mấy trăm lần giữa hai người. Cuối cùng Chủ Thần thứ mười bốn không kịp dùng thời gian chảy ngược phản xạ lại, sau một tiếng "ầm", một kiếm uy lực kinh người kia liền chém vào người hắn.

    "Xoẹt!"

    Một vết kiếm lớn từ vai trái của Chủ Thần thứ mười bốn kéo đến dưới bụng, kể cả Sát Lục chiến giáp trên người hắn cũng bị cắt ra làm hai, máu tươi trên người bắn ra. Mặc dù thương thế không nặng, nhưng bề mặt vết thương thoạt nhìn rất kinh khủng. Một kiếm này của Phong Vân Vô Kỵ đã hoàn toàn chọc giận Chủ Thần thứ mười bốn.

    - Gào!

    Sau một tiếng gầm, Chủ Thần thứ mười bốn vươn một cánh tay ra, thần cách giết chóc giữa trán bỗng trở nên lấp lánh. Một mảng đen kịt còn tối hơn so với bóng đêm, giống như vực sâu từ sau lưng hắn hiện lên. Cánh tay của hắn vung mạnh xuống, đoàn thần lực giết chóc hùng hậu kia liền tràn đến với tốc độ cực nhanh, ép về phía Phong Vân Vô Kỵ cách đó ngàn trượng.

    Đối mặt với thần lực áp đảo của Chủ Thần thứ mười bốn, Phong Vân Vô Kỵ theo bản năng cảm thấy không thể ngăn cản được một chiêu này, dưới chân nhún một cái, thân hình liền hóa thành một vệt cầu vồng bắn ngược ra, xuyên qua cơn lốc tinh thần chọc trời liền đất, xuất hiện trong cơn mưa lớn bên ngoài. Nơi thân hình hắn đi qua, nước mưa dày đặc đều không thể chạm vào, tạo thành một đường chân không thẳng tắp.

    Sau khi phát ra thần lực công kích hùng hậu, Chủ Thần thứ mười bốn dường như đã dự đoán được phản ứng của Phong Vân Vô Kỵ, thừa dịp Phong Vân Vô Kỵ bắn ngược ra, cánh tay lập tức vung lên, thân hình nhoáng một cái lại trốn vào trong dòng sông thời gian. Lần này không có một kiếm nhanh đến mức biến thái của Phong Vân Vô Kỵ, Chủ Thần thứ mười bốn rất thuận lợi trốn vào trong dòng sông thời gian.

    Đứng trước dòng nước lũ hủy diệt do thần lực giết chóc tạo thành, chiếc đầu của Phong Vân Vô Kỵ hơi ngẩng lên, nhìn thấy Chủ Thần thứ mười bốn trốn vào trong dòng sông thời gian. Cặp mắt màu đỏ của hắn khẽ nhướng lên, nhìn lướt qua thi thể của Trì Thương trong khuỷu tay, trong mắt đột nhiên trong trẻo hơn một chút.

    Trên mặt đất, nhìn thấy Phong Vân Vô Kỵ bay ngược ra từ trong cơn lốc tinh thần kinh khủng chọc trời liền đất, đám người Tây Môn đều cho rằng Vô Kỵ đã chiến bại, đang định ra tay trợ giúp, trong tai bỗng nghe được giọng nói của Phong Vân Vô Kỵ: "Độc Cô, Tây Môn, mau rời khỏi đây!"

    "Tề Thiên, thi thể Trì Thương giao cho ngươi bảo vệ!" - Viên Tề Thiên vừa nhìn thấy thân hình Phong Vân Vô Kỵ bắn ngược ra, cho rằng sư tôn đã bị thương, máu nóng trong người liền sôi trào, khuôn mặt trở nên vặn vẹo, muốn hiện nguyên hình chiến đấu một phen. Lúc này trong tai bỗng nghe được giọng nói quen thuộc, sau đó một bóng đen từ dưới người Phong Vân Vô Kỵ bay tới. Viên Tề Thiên theo bản năng lập tức bay lên trời tiếp lấy, cúi đầu thoáng nhìn lại phát hiện đóh là thi thể của Trì Thương.

    Sau khi giao thi thể Trì Thương cho Viên Tề Thiên chiếu cố, Phong Vân Vô Kỵ đã không còn vướng bận, tay áo bào rộng thùng thình mở ra, một bàn tay trắng nõn như ngọc không tỳ vết từ dưới tay áo vươn ra như chớp.

    "Keng!"

    Trong tiếng kiếm ngân rung trời, Đệ Ngũ Kiếm Đảm đã biến mất rất lâu lại xuất hiện trong tay Phong Vân Vô Kỵ. Trong ánh mắt của Độc Cô và Tây Môn, thân hình Phong Vân Vô Kỵ chợt rung động, sau đó dùng tốc độ làm người ta khó tưởng tượng liên tục gia tốc, trong nháy mắt đã phá vỡ không gian, biến mất trong hư không mênh mông.

    Tại Ma Giới, ngay khi thân hình Phong Vân Vô Kỵ biến mất, Độc Cô và Tây Môn Y Bắc liền nhìn thấy lực lượng giết chóc phá tan cơn lốc tinh thần chọc trời, như nước lũ tràn đến, lập tức biến sắc hét lớn một tiếng:

    - Tề Thiên, đi mau!

    Gần như đồng thời, Viên Tề Thiên cũng đã phát hiện đoàn thần lực công kích mạnh mẽ do Chủ Thần thứ mười bốn phát ra. Ba người không hẹn mà cùng từ dưới đất vọt lên, chạy ra bên ngoài Ma Giới. Viên Tề Thiên ở giữa không trung kêu lên một tiếng, hóa thành một con Ly Loan to lớn, mang theo thi thể Trì Thương vượt qua hư không, bay về hướng Phong Vân Vô Kỵ biến mất. Tại phía đông Ma Giới, ba vị Chí Tôn thấy thế cũng đồng thời vọt lên không, đuổi theo hướng Phong Vân Vô Kỵ.

    "Ầm!"

    Thần lực giết chóc hùng hậu đánh xuống. Từ nơi Phong Vân Vô Kỵ vừa đứng cho đến nơi chân trời Tây Môn và Độc Cô đang đứng, khoảng đất diện tích rộng lớn này lập tức bị đánh thành tro bụi, tất cả mọi thứ đều hóa thành hư vô, lộ ra hư không mênh mông phía dưới.

    Tại vương triều Đọa Lạc.

    Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp mười sáu cánh vẫn luôn chú ý đến trận chiến của Chủ Thần thứ mười bốn. Trông thấy Phong Vân Vô Kỵ dùng tốc độ làm người ta khó tưởng tượng phá vỡ không gian rời đi, Lộ Tây Pháp không hề nghĩ ngợi, mười sáu đôi cánh sáng màu đen sau lưng xuyên qua áo khoác, dùng sức đập một cái, lập tức hóa thành một vệt cầu vồng màu đen đuổi nhanh theo.

    Trong vũ trụ, nếu chỉ nói về tốc độ bay thì ai là người đứng đầu? Kiếm Thần Phong Vân Vô Kỵ hay là Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp?

    Trong tất cả binh khí, tốc độ của người tu kiếm là cao nhất. Có một số người tu kiếm, tốc độ còn nhanh hơn nhiều so với loài chim dữ của Hồng Hoang là Ly Loan, vốn được xưng là tốc độ nhanh nhất giữa trời đất. Là thần trong kiếm đạo, tốc độ của Phong Vân Vô Kỵ càng đứng trên thiên hạ.

    Thiên sứ ánh sáng dù đã sa ngã vẫn có tốc độ cực nhanh. Lộ Tây Pháp được xưng là có tốc độ bay tiếp cận với tốc độ ánh sáng.

    Một bên là Kiếm Thần, một bên là Thần Quang thiên sứ ngày xưa, rốt cuộc giữa bọn họ ai mới là người có tốc độ nhanh nhất trong vũ trụ? Tốc độ nhanh nhất rốt cuộc đạt đến mức nào, có thể vượt qua ánh sáng hay không? Nếu như có thể vượt qua ánh sáng thì sẽ ra sao?

    Trong hư không, Phong Vân Vô Kỵ điều khiển Đệ Ngũ Kiếm Đảm, tốc độ không ngừng gia tăng. Mặc dù không nhìn thấy Chủ Thần thứ mười bốn trong dòng sông thời gian, nhưng hắn lại cảm giác được rõ ràng, đối phương đang cách mình không xa, hơn nữa vẫn luôn đuổi theo mình.

    "Ầm!"

    Phía sau Phong Vân Vô Kỵ, người đầu tiên xuyên qua không gian Ma Giới, xuất hiện trong hư không tối đen không phải là Viên Tề Thiên, cũng không phải là Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương, mà là Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp với mười sáu chiếc cánh sáng đen. Mặc dù hai bên vẫn cách nhau một khoảng không nhỏ, nhưng cũng đủ để Lộ Tây Pháp theo dõi được thân hình Phong Vân Vô Kỵ. Trong mắt của Lộ Tây Pháp, Phong Vân Vô Kỵ chỉ lớn khoảng bằng con kiến, đang bay về nơi sâu hơn trong vũ trụ. Bên cạnh Đọa Lạc Chi Vương có một mảng bóng đen dày đặc, dùng để che dấu thân hình của vị thiên sứ ánh sáng ngày xưa này.

    Ngay lúc Đọa Lạc Chi Vương xuất hiện ở phía sau Phong Vân Vô Kỵ, một bàn tay to lớn đột nhiên từ trong hư không vươn ra, giơ về hướng Phong Vân Vô Kỵ sẽ đi qua. Khi bàn tay mở ra, một giọng nói mang theo tiếng kim loại bỗng vang lên bên tai Phong Vân Vô Kỵ:

    - Thời gian bất động!

    "Ầm!"

    Kiếm Thần vốn đang hóa thành một bóng sáng mờ ảo bay vào sâu trong vũ trụ, thân hình đột nhiên run lên, sau đó liền đứng yên phía dưới bàn tay Chủ Thần thứ mười bốn vươn ra từ trong dòng sông thời gian. Vẻ mặt của hắn vẫn giữ nguyên biểu tình trước đó một khắc, bên tai loáng thoáng có thể thấy một chùm tóc trắng như sương phất phơ, giống như bị gió thổi lên. Tất cả đều chìm vào bất động.

    Vào lúc này, Viên Tề Thiên, Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương cũng lần lượt bước vào trong hư không. Mới vừa xuất hiện, cảnh tượng nơi xa liền in vào trong mắt mọi người. Vừa nhìn thấy cảnh này, khóe mắt của mọi người như muốn vỡ tung, khí huyết trong lồng ngực dâng trào. Với khoảng cách của bọn họ, lúc này muốn ra tay tương trợ cũng đã không còn kịp.

    - Vô Kỵ!

    Độc Cô Vô Thương hét lớn, khuôn mặt vốn già nua giờ phút này càng trở nên tiều tụy đi không ít.

    Trong cánh tay của Chủ Thần thứ mười bốn đang vươn ra bỗng xuất hiện một đoàn thần lực vô cùng ngưng tụ, mang theo những tia chớp màu đen nóng rực, đánh thẳng vào chiếc đầu của Phong Vân Vô Kỵ đang đứng yên. Ngay lúc này, một chuyện không thể tưởng tượng đã xảy ra.
    :6: thienthanbenho
     
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 655: Dòng sông vận mệnh
    Dưới bàn tay của Chủ Thần thứ mười bốn, Kiếm Thần bị thời gian bất động dừng lại trong hư không tối đen, thân thể đột nhiên rung lên một chút. Trong ánh mắt kinh hãi mọi người, đường nét ven rìa thân thể Phong Vân Vô Kỵ dần dần trở nên mờ ảo, hóa thành từng chùm điểm sáng, thân thể của hắn cũng từ chậm biến thành nhanh, nhanh chóng thoát ra khỏi bàn tay của Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Sao lại như vậy?" - Trong dòng sông thời gian, Chủ Thần thứ mười bốn đã cảm thấy kinh hãi. Cảm giác từ bàn tay truyền đến nói rõ, tác dụng của thời gian bất động cũng không bị giải trừ, vẫn đang tác dụng lên người của tên cao thủ Thái Cổ áo trắng tóc trắng kia. Theo đạo lý, Phong Vân Vô Kỵ lẽ ra vẫn còn bị bất động trong hư không. Nhưng ở phía xa, trong mắt của Lộ Tây Pháp đang ẩn mình trong bóng tối, cùng với Tây Môn và Độc Cô vừa mới phá vỡ không gian, đứng ở bên ngoài vách chắn không gian Ma Giới, Phong Vân Vô Kỵ đã thoát khỏi phạm vi bàn tay của Chủ Thần thứ mười bốn che phủ.

    Lúc này Phong Vân Vô Kỵ tỏ ra rất kỳ lạ, tốc độ của hắn giống như một người mới phi thăng, vừa mới học được ngự không phi hành, lúc nào cũng có thể té xuống. Nhưng mặc dù tốc độ rất chậm, kẻ mới học này lại tiến bộ một cách thần tốc, hơn nữa càng lúc càng nhanh.

    Trong khoảnh khắc, tốc độ Phong Vân Vô Kỵ đã gia tăng đến mức ban đầu, hơn nữa càng lúc càng nhanh.

    - Ngâm!

    Trong hư không chợt vang lên một tiếng rồng ngâm rung trời. Trong xa xăm, mọi người giống như nhìn thấy được Phong Vân Vô Kỵ nhanh chóng xuyên qua trong hư không tối đen. Khi tốc độ đạt đến một mức độ không thể tưởng tượng, hắn lại giống như lắc mình hóa thành một con rồng vàng, chui vào trong hư không biến mất không thấy.

    Tại khoảnh khắc Phong Vân Vô Kỵ biến mất, ý thức mạnh mẽ như Tây Môn Y Bắc, Độc Cô Vô Thương và Đọa Lạc Chi Vương còn có thể loáng thoáng cảm giác được hắn vẫn đang bay vút trong hư không. Nhưng lại rất kỳ lạ và mâu thuẫn, mặc dù tốc độ của Phong Vân Vô Kỵ dường như vẫn đang gia tăng, ngay cả thần thức cũng rất khó nắm bắt được hắn, nhưng trong cảm giác mọi người, Kiếm Thần giống như đã bước vào một vũ trụ song song khác. Tốc độ của hắn vẫn đang gia tăng, nhưng vị trí lại luôn không thay đổi, vẫn ở tại nơi cuối cùng biến mất.

    Khi tốc độ đạt tới cực hạn thì sẽ thế nào?

    Trong dòng sông thời gian, Chủ Thần thứ mười bốn có thể mơ hồ cảm giác được sự tồn tại của Phong Vân Vô Kỵ. Đây là một sự tồn tại rất kỳ lạ mà hắn chưa bao giờ trải nghiệm qua. Trong cảm giác Chủ Thần thứ mười bốn, Phong Vân Vô Kỵ dường như đã biến thành một luồng ánh sáng hình thoi, chỉ có thể cảm giác được nhưng không cách nào nhìn thấy, dường như chỉ cần vươn tay là có thể chạm vào, lại vừa giống như vốn không tồn tại. Hắn dường như tồn tại ở một không gian, nhưng lại giống như đồng thời tồn tại ở mấy cái, thậm chí vô số không gian song song. Đây là một loại cảm giác rất mâu thuẫn.

    Ở nơi mà mọi người không nhìn thấy, tốc độ của Phong Vân Vô Kỵ vẫn đang gia tăng. Trong mắt của hắn, những điểm sáng vô tận từ trong bóng tối phía trước ập vào mặt. Giống như đã qua ngàn vạn năm, cuối cùng hắn cảm giác được phía trước dường như xuất hiện một tầng vách chắn.

    "Ầm!"

    Trong hư không, nổ ra một vòng ánh sáng lấp lánh, sau tiếng vang lớn, khí tức của Phong Vân Vô Kỵ hoàn toàn biến mất tại trong cảm giác của mọi người liễu!

    Ở bên kia, Chủ Thần thứ mười bốn đứng trong dòng sông thời gian, chợt cảm thấy một làn sóng gợn nhàn nhạt nổi lên. Sau khi sóng gợn đi qua, đối diện với hắn bỗng xuất hiện một bóng người, chính là Kiếm Thần Phong Vân Vô Kỵ.

    Phương thức tiến vào dòng sông thời gian có hai loại. Loại thứ nhất dĩ nhiên là khống chế lực lượng thời gian, loại người này có thể dễ dàng trốn vào trong dòng sông thời gian, giống như Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn. Loại thứ hai chính là người có tốc độ vượt qua suy nghĩ, vượt qua cả ánh sáng mặt trời, đạt đến mức độ sau cực hạn mà tinh thần lực cũng không thể nắm bắt được, khi đó sẽ bước vào một vùng trời khác, tiếp xúc được với thời gian, đồng dạng cũng có thể tiến vào dòng sông thời gian.

    Có điều so với người sở hữu thần cách thời gian, nắm trong tay lực lượng thời gian, người sau muốn đi vào dòng sông thời gian, phương thức hiển nhiên phức tạp hơn nhiều, hơn nữa cũng khó hơn nhiều so với người trước.

    Không giống như hình thái của Chủ Thần thứ mười bốn, sau khi tiến vào dòng sông thời gian, thân hình Phong Vân Vô Kỵ lại trở nên mờ ảo, dường như đang ở trong một loại trạng thái biến ảo, chứ không phải là trạng thái hình thể chân thật giống như Chủ Thần thứ mười bốn.

    Trong hư không, Lộ Tây Pháp vẫn luôn ẩn thân ở một bên, nhìn về nơi Phong Vân Vô Kỵ biến mất, ánh sáng trong mắt lóe lên mấy lần, trong miệng lẩm bẩm nói:

    - Cực hạn của tốc độ…

    Một lúc sau, Lộ Tây Pháp cuối cùng chán nản quay người trở về Ma Giới. Vốn hắn còn muốn ở một bên thăm dò, xem thử có thể giết chết tên cao thủ loài người cũng sở hữu ưu thế về tốc độ này hay không. Dù sao một bên là ma, một bên là người, hai bên lập trường khác nhau, giết chết đối phương chính là đạo lý hiển nhiên. Nhưng lúc khí tức của Phong Vân Vô Kỵ hoàn toàn biến mất khỏi cảm giác, Lộ Tây Pháp đã hoàn toàn bỏ qua ý nghĩ này.

    Nói về tốc độ, Lộ Tây Pháp đã thua hoàn toàn.

    Trong dòng sông thời gian, Chủ Thần thứ mười bốn và Phong Vân Vô Kỵ lại trở về điểm xuất phát. Hai người đứng đối diện, yên lặng nhìn nhau. Chủ Thần thứ mười bốn vốn định trốn vào dòng sông thời gian, từ trong đó công kích đối thủ, nhưng phương thức này đã hoàn toàn vô dụng. Không có dòng sông thời gian che chở, rất nhiều lực lượng thời gian của hắn khó mà đạt được hiệu quả bất ngờ.

    "Ầm!"

    Sau một khắc, lực lượng tinh thần mạnh mẽ, vượt qua tất cả sinh vật trong vũ trụ không phải Chủ Thần, điên cuồng công kích lẫn nhau. Trong dòng sông thời gian văng lên mảng lớn bọt sóng, sau đó hai bóng người nhanh chóng bắn lên, giao đấu với nhau.

    Nếu như nói thần lực là kiếm sắc, năng lượng khác là cành cây, như vậy nếu như cầm cảnh cây thì làm thế nào để đánh bại kiếm sắc?

    Đáp án là không thể nào, tính chất của gỗ đã định sẵn không thể nào đánh gãy sắt thép.

    Nhưng nếu như chỉ đánh bại người cầm kiếm thì sao? Đáp án sẽ trở nên rất đơn giản, đó là tránh khỏi công kích của kiếm, đồng thời đánh trúng người cầm kiếm.

    Bàn tay lật một cái, Đệ Ngũ Kiếm Đảm màu đen lại xuất hiện trong tay Phong Vân Vô Kỵ. Tiếng kiếm ngân vang, thân hình hắn bỗng hóa thành một tia chớp ngoằn ngoèo bay về phía Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Keng keng keng!"

    Hai người giao đấu với nhau trong hư không. Trong thời gian dài làm bạn với Phong Vân Vô Kỵ, sau khi trải qua lực lượng tinh thần to lớn tôi luyện, Đệ Ngũ Kiếm Đảm đã xảy ra một chút biến hóa kỳ diệu. Mỗi lần ra tay như tia chớp, nó đều lưu lại trên Sát Lục chiến giáp của Chủ Thần thứ mười bốn những vết kiếm. Mặc dù những vết thương này không phải rất sâu, nhưng cũng đủ khiến cho Chủ Thần thứ mười bốn kinh hãi.

    Chủ Thần thứ mười bốn liên tục hét lên giận dữ, mỗi lần ra tay đều là long trời lở đất. Lúc giao chiến cùng với Phong Vân Vô Kỵ, thân thể to lớn của hắn ngược lại trở thành gánh nặng. Đối mặt với tốc độ cực nhanh của Phong Vân Vô Kỵ, hắn rất khó đánh trúng đối phương. Hơn nữa còn khiến cho hắn cực kỳ bực bội, thời gian chảy ngược vốn có thể phản xạ công kích đánh ngược trở về đối phương, nhưng khi sử dụng lên người Phong Vân Vô Kỵ lại không thể thi triển hoàn chỉnh được, giống như trên người Phong Vân Vô Kỵ sở hữu thứ gì đó khiến cho lực lượng thời gian tác dụng lên người của hắn trở nên hỗn loạn.

    "Ầm ầm ầm!"

    Hai người vừa giao chiến kịch liệt, vừa men theo dòng sông thời gian cuồn cuộn, trôi nổi đến từng góc của vũ trụ. Mỗi lần bay lên trời, va chạm vào nhau trong dòng sông thời gian, lực lượng tinh thần to lớn khó tưởng tượng của hai người đều đụng thẳng vào nhau. Mỗi lần tinh thần lực va chạm đều khiến dòng sông thời gian nổi lên mảng lớn sóng gợn.

    Luận về lực lượng, Phong Vân Vô Kỵ vốn không thể nào chiến thắng Chủ Thần thứ mười bốn sở hưu thần cách giết chóc, có thể liên tục hấp thu lực lượng giết chóc trong vũ trụ. Còn luận về tốc độ, Chủ Thần thứ mười bốn cũng không thể nào vượt qua được Kiếm Thần, không có thần lực to lớn thì khó mà đánh trúng đối phương. Hai người trong chiến đấu dường như đã sinh ra nhận thức chung: chỉ có giao đấu tinh thần lực mới có thể phân định thắng bại, nếu không chiến đấu sẽ tiếp tục kéo dài, vĩnh viễn không ngừng.

    Tinh thần giao đấu vốn không có người thắng thật sự, luôn là giết địch một ngàn thì tự tổn hại tám trăm. Vào lúc này, cường độ tinh thần lực và sự dẻo dai lại trở thành mấu chốt, ý chí người nào mạnh mẽ hơn thì người đó có thể trở thành người thắng. Bất luận là Kiếm Thần hay Chủ Thần thứ mười bốn, về mặt này đều không có ưu thế tuyệt đối.

    "Ầm ầm ầm!"

    Trong vũ trụ hư không, những tia sét to lớn qua lại như con thoi trong bóng tối. Trong sấm sét đồng thời lộ ra khí tức tinh thần lực của Phong Vân Vô Kỵ và Chủ Thần thứ mười bốn, đây là hiện tượng dị thường do tinh thần lực cuồng bạo của hai người gây nên.

    Mảng lớn vũ trụ hư không bỗng sụp đổ và nổ tung không hề báo trước. Mỗi địa điểm sụp đổ đều cách nhau rất xa, trong khi thời gian lại cách nhau rất ngắn. Cho dù mạnh như Tây Môn Y Bắc, cũng không thể nào trong thời gian này vượt qua tầng tầng hư không, đi đến một nơi khác trong vũ trụ hư không xa như vậy.

    Trận chiến của hai người đã hoàn toàn vượt ra khỏi nhận biết và tưởng tượng của mọi người. Độc Cô, Tây Môn và ba vị Chí Tôn đã hoàn toàn không thể nắm bắt được tình hình giao chiến của hai người, cũng không có cách nào chen vào trong chiến đấu. Chỉ có tiếng sấm ầm ầm thỉnh thoảng xuất hiện trên đỉnh đầu, trong khoảnh khắc lại chui vào sâu trong vũ trụ, mới khiến cho mọi người cảm giác được trận chiến hung hiểm giữa hai người vẫn đang tiếp tục.

    Độc Cô, Tây Môn và ba vị Chí Tôn vẫn chờ đợi trong hư không, chờ đợi giây phút Vô Kỵ cần trợ giúp. Tinh thần lực của năm người nhiều lần quét qua hư không, kiếm nguyên và thánh lực trong cơ thể vẫn luôn duy trì trạng thái tùy thời có thể ra tay. Thời gian trôi qua trong sự chờ đợi yên lặng.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, đột nhiên một tiếng "tách" vang lên. Tây Môn Y Bắc chợt cảm thấy vài giọt chất lỏng ướt át nhỏ xuống trên mặt, liền bất giác đưa tay lau, đồng thời cúi đầu nhìn, chỉ thấy trong lòng bàn tay một mảng đỏ thẫm, chung quanh đó lại là những điểm sương máu màu vàng tối.

    - Chủ Thần thứ mười bốn và Vô Kỵ đều bị thương.

    Một giọng nói già nua vang lên bên cạnh, đó là giọng nói của Độc Cô Vô Thương. Tây Môn nghiêng đầu nhìn, trông thấy Độc Cô Vô Thương mặc áo bào xanh cầm trường kiếm, đang ngẩng đầu nhìn hư không, giữa chân mày đầy vẻ lo lắng.

    - Chúng ta… không nhúng tay vào được.

    Tây Môn Y Bắc lẩm bẩm nói, dứt lời cũng xoay đầu lại nhìn về phía trên đỉnh đầu. Nơi đó mặc dù vẫn nhìn không thấy gì, nhưng hai người đã dần dần cảm nhận được khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn và Phong Vân Vô Kỵ còn sót lại trong hư không. Khí tức hai người đều có phần hỗn loạn, giống như đều bị thương không nhẹ cũng không nặng.

    "Ầm!"

    Đột nhiên từ trong hư không bên ngoài không gian Ma Giới vang lên một tiếng lớn như vũ trụ nổ tung. Tâm thần mọi người căng thẳng, thần thức mạnh mẽ quét tới, trông thấy một bóng người màu trắng quen thuộc từ trong bóng tối bắn ngược ra, một đường máu tươi tung tóe. Đối diện với bóng trắng kia, thân hình của Chủ Thần thứ mười bốn cũng từ trong hư không hiện ra. Cặp mắt màu vàng tối của hắn đã mờ đi không ít, nhưng vẫn mãnh liệt nhìn chằm chằm vào Kiếm Thần bắn ngược ra. Máu vàng chảy đầy trên thân thể cường hãn kia.
    :6: thienthanbenho
     
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 656: Dòng sông vận mệnh (2)
    Một cánh tay của Chủ Thần thứ mười bốn giơ lên cao, giữ tư thế chém nghiêng xuống. Trong lòng bàn tay vẫn còn thần lực giết chóc dày đặc, nhưng lại hơi run rẩy. Không chỉ có bàn tay mà toàn bộ thân thể của Chủ Thần thứ mười bốn đều khẽ run lên. Đối với hắn thì đây là một sự trải nghiệm chưa bao giờ có. Vết thương của tinh thần khiến cho thần thể co rúm lại như mất khống chế, từng cơn đau kịch liệt từ các bộ phận trên thân thể truyền đến.

    "Nhân loại này…" - Trong con ngươi của Chủ Thần thứ mười bốn phản chiếu rõ ràng hình bóng Kiếm Thần bay ra ngoài. Mặc dù bị thần lực của mình đánh bay, thanh kiếm kỳ quái trong tay đối phương vẫn giữ nguyên trạng thái tùy thời có thể tấn công. Hơn nữa nhìn vào tình hình lưu chuyển năng lượng trong cơ thể con người kia, lúc nào hắn cũng có thể thoát thân rời khỏi. Chủ Thần thứ mười bốn cũng không nắm chắc có thể bắt kịp nhân loại này về tốc độ.

    "Nhân loại này…" - Trong biển ý thức của Chủ Thần thứ mười bốn lại vang lên lời nói như trước. Trong trí nhớ của hắn, từ trước đến giờ chưa từng thấy con người nào có tinh thần lực mạnh như vậy, đến mức có thể đối kháng cùng với Chủ Thần. Tinh thần lực chiến đấu luôn là giết địch một ngàn thì tự tổn hại tám trăm. Lúc ban đầu Chủ Thần thứ mười bốn còn có thể chịu đựng loại tinh thần lực công kích này, nhưng theo sau số lần và cường độ công kích gia tăng, hắn cũng bắt đầu cảm thấy đau đớn kịch liệt, đó là cơn đau từ linh hồn.

    Nhưng trên mặt của tên nam tử loài người áo trắng này lại vĩnh viễn lạnh đạm vô tình. Bất kể Chủ Thần thứ mười bốn cố gắng thế nào, đều không thể cảm nhận được một chút mệt mỏi và đạu đớn vào từ trên người đối phương. Tinh thần lực của đối phương dường như vĩnh viễn không suy kiệt, luôn duy trì ở một cường độ rất cao, loại trạng thái này khiến cho hắn kinh ngạc và sợ hãi. Đến cuối cùng Chủ Thần thứ mười bốn nắm được cơ hội, dựa vào thần lực giết chóc to lớn đánh bay nhân loại này ra khỏi dòng sông thời gian.

    Trong lúc Chủ Thần thứ mười bốn còn sợ hãi cơn đau do tinh thần lực công kích, đang do dự không biết nên ra tay hay không, trên đỉnh đầu mấy chục vạn dặm, một cặp mắt hoàng kim lãnh khốc vô tình bỗng từ trong bầu trời chậm rãi mở ra. Một lực lượng làm linh hồn người ta run rẩy bao trùm khoảng vũ trụ hư không này.

    Linh Hồn Chi Chủ Mạc Tư Đề Mã, kẻ săn bắt linh hồn.

    - Không hay!

    Thân hình Phong Vân Vô Kỵ từ trong hư không rơi xuống. Trong lúc ba vị Chí Tôn còn đang lo lắng cho Đệ Ngũ Chí Tôn, sự xuất hiện của Linh Hồn Chi Chủ lại khiến cả ba giật mình, thân hình nhoáng một cái nhanh chóng lao về phương xa.

    "Ầm!"

    Một cột sét thần phạt màu vàng từ giữa cặp mắt hoàng kim to lớn đánh xuống, phạm vi bao trùm đạt đến một mức độ kinh khủng. Hơn nửa hư không đều nằm trong sấm sét thần phạt, được mạ lên một tầng ánh sáng màu vàng chói mắt. Năng lượng to lớn ẩn chứa bên trong khiến toàn bộ hư không đều chấn động, giống như lúc nào cũng có thể tan vỡ.

    - Ha!

    Trong ánh chớp đầy trời, áo bào Phong Vân Vô Kỵ tung bay, chợt ngẩng đầu lên trời phát một tiếng hét giận dữ bất khuất, mái tóc dài sau đầu bị nhuộm thành màu vàng phất phơ trong hư không, trong cặp mắt màu đỏ lại hiện lên những điểm màu vàng. Trên bầu trời, khí tức của Linh Hồn Chi Chủ phát ra dường như đã kích động đến thứ gì. Sâu trong biển ý thức của Phong Vân Vô Kỵ, từ lúc Chiến Đế ngã xuống tại Đao vực đã bắt đầu suy diễn về dao động linh hồn của Linh Hồn Chi Chủ, lúc này đột nhiên ngừng lại. Sau đó, ba vị Chí Tôn đang từ phương xa chạy nhanh đến lại kinh hãi phát hiện, cặp mắt của Phong Vân Vô Kỵ bỗng biến thành màu hoàng kim. Ttrên người hắn, khí tức thuộc về loài người nhanh chóng biến mất, chuyển thành tương tự như dao động linh hồn của Linh Hồn Chi Chủ trên bầu trời, mặc dù không phải giống nhau như đúc, nhưng hai người rõ ràng là cùng một gốc.

    "Ầm!"

    Sấm sét thần phạt do Linh Hồn Chi Chủ phát ra quá nhanh, mặc dù ba vị Chí Tôn đã cố hết sức lao đến tiếp viện, nhưng cột sét thần phạt kia vẫn đánh vào trên người Phong Vân Vô Kỵ không hề né tránh. Trong tiếng vang lớn rung trời, mảng lớn không gian phía dưới sấm sét thần phạt lập tức hóa thành một khoảng hư vô, còn Chủ Thần thứ mười bốn chẳng biết từ lúc nào đã rời khỏi phạm vi uy lực của sấm sét.

    Ở phía xa, Tây Môn Y Bắc dừng bước, kinh ngạc nhìn về hướng sấm sét thần phạt đánh xuống. Độc Cô Vô Thương cũng dừng bước. Ba vị Chí Tôn cũng như vậy. Trong hư không hoàn toàn yên tĩnh.

    Rất nhanh, ánh sáng chói mắt của sấm sét thần phạt bắt đầu tản đi. Ngay khi mọi người định đi đến quan sát tình hình của Phong Vân Vô Kỵ, đối diện với Linh Hồn Chi Chủ, ba cặp mắt hoàng kim to lớn khác lại nhanh chóng từ trong hư vô hiện lên. Ba vị Chủ Thần khác dưới vực sâu vừa xuất hiện, lập tức tập trung vào trên người ba vị Chí Tôn, chỉ trong nháy mắt ba vị Chí Tôn cũng lâm vào hiểm cảnh giống như Đệ Ngũ Chí Tôn.

    "Ầm!"

    Sau khi Linh Hồn Chi Chủ ra tay, lại một cột sét thần phạt to lớn khác đánh xuống, chỉ là lần này đối tượng của nó lại đổi thành ba vị Chí Tôn.

    "Ngâm!"

    Ngay lúc này, một tiếng rồng ngâm rung trời đột nhiên vang lên từ một bên kia hư không. Trong tiếng rồng ngâm, thân thể to lớn dài hơn tám mươi cây số của Đông Phương Thanh Long lại xuất hiện trong tầm mắt của mọi người.

    - Vô Kỵ!

    Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ mừng rỡ nhìn sang. Hiên Viên đã qua đời, trong vũ trụ người có thể hóa thân thành Thanh Long cũng chỉ có Đệ Ngũ Chí Tôn Phong Vân Vô Kỵ. Ba vị Chí Tôn nhìn thấy liền hét lớn một tiếng:

    - Vô Kỵ, Tứ Tượng đại trận!

    Ánh sáng chợt lóe lên, trong tiếng ngâm nga rung trời, ba thánh thú Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ lại xuất hiện trong hư không.

    Chợt nghe bốn tiếng kêu lớn vang lên, bốn thánh thú đầu đuôi nối liền, trong nháy mắt đã hóa thành bốn vệt sáng lờ mờ. Một khắc khác, Tứ Tượng đại trận to lớn hình thái cực đen trắng lại xuất hiện trong hư không. Đông Phương Thanh Long lượn vòng một cái, liền cuốn lấy Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương vì gấp rút tiếp viện mà lâm vào hiểm cảnh vào trong Tứ Tượng đại trận.

    Ngay khi Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương khó khăn tiến vào trong Tứ Tượng đại trận, cột sét thần phạt thứ nhất bán kính đạt đến ngàn cây số cũng đã đánh xuống.

    "Ầm!"

    Từng cột sét thần phạt đánh xuống trên Tứ Tượng đại trận, làm nổi lên một cơn sóng gợn. Nhưng khi sóng gợn qua đi, Tứ Tượng đại trận vẫn vững như thành đồng, không có chút dấu hiệu tan vỡ nào.

    Ở phía xa, Chủ Thần thứ mười bốn đã nhảy ra ngoài trận chiến, nhìn thấy cảnh này trong mắt chợt lóe lên một tia sáng dữ tợn. Hắn đột nhiên bước ra một bước, sau đó biến mất trong hư không một cách kỳ dị.

    Một khắc sau, trong ánh mắt kinh hãi của Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc, thân thể cao lớn của Chủ Thần thứ mười bốn lại đột ngột xuất hiện trong Tứ Tượng đại trận.

    - Không hay, Chu Tước Chí Tôn, cẩn thận!

    Độc Cô Vô Thương hét lớn một tiếng, đồng thời nhanh như chớp chém ra một kiếm về hướng Chủ Thần thứ mười bốn. Gần như đồng thời, tay phải Tây Môn Y Bắc cũng vung lên, phát ra một ánh kiếm chói mắt, trong nháy mắt chém vào trên lưng Chủ Thần thứ mười bốn.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn gầm lên một tiếng, không hề né tránh chịu đựng một kiếm của Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương, đồng thời hai tay khép lại trước ngực, thần lực giết chóc hùng hậu liền phát ra, đánh vào trên người thánh thú Chu Tước.

    "Ầm!"

    Vào lúc này, từ hư không phía trên lại có một cột sét thần phạt đánh xuống. Trông thấy Chủ Thần thứ mười bốn ra tay đánh lén, Chu Tước lại không thể né tránh. Ngay lúc này ánh sáng bỗng lóe lên, vị trí của tứ tượng thánh thú bỗng nhiên biến đổi, vị trí vốn là của Chu Tước lại đổi thành Đông Phương Thanh Long.

    "Ầm!"

    Lúc sấm sét thần phạt đánh xuống Tứ Tượng đại trận, hai tay của Chủ Thần thứ mười bốn cũng đánh mạnh vào thân thể to lớn của Đông Phương Thanh Long. Tia chớp màu đen quấn quanh thân thể Thanh Long, toàn thân bắn ra máu tươi, nhưng lại không kêu lên tiếng nào.

    Bàn tay của Chủ Thần thứ mười bốn còn chưa thu lại, trước mắt chợt tối sầm, đột nhiên nhìn thấy cặp mắt của Đông Phương Thanh Long. Bốn mắt nhìn nhau, Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên từ trong mắt đối phương thấy được một tia sáng quen thuộc, đó là ánh mắt đáng sợ của Kiếm Thần giống như vĩnh viễn không biết đau đớn, không biết mệt mỏi.

    Khi cặp mắt màu vàng của Đông Phương Thanh Long in vào trong mắt, Chủ Thần thứ mười bốn nhất thời trong lòng cả kinh, còn chưa kịp phản ứng, từ trong cơ thể Đông Phương Thanh Long bỗng truyền đến một đợt thần lực phản kích mạnh mẽ. Ngay lúc Chủ Thần thứ mười bốn ra tay, một luồng thần lực mạnh mẽ vốn không thể xuất hiện trên người một nhân loại, theo hai tay đánh vào trong cơ thể hắn, đó là sấm sét thần phạt thuộc về Linh Hồn Chi Chủ.

    "Ầm!"

    Từng tia sét thần phạt màu vàng đánh vào trong cơ thể Chủ Thần thứ mười bốn, sau đó nổ tung trong cơ thể. Máu tươi bắn ra khắp nơi từ trên thân thể như sắt thép của hắn, thân hình vẽ nên một đường cong trong hư không bay ra ngoài.

    Bốn thánh thú trong nháy mắt tách ra. Thân thể to lớn của Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ nhanh như chớp bay ra ngoài, đánh mạnh vào Chủ Thần thứ mười bốn đang bị kình lực còn sót lại của sấm sét thần phạt quấn quanh người.

    "Ầm ầm ầm!"

    Sau mấy tiếng vật nặng va chạm, Chủ Thần thứ mười bốn máu tươi tung tóe, thân hình bị bắn ra xa mấy cây số. Trước khi một đợt công kích mới đến nơi, hắn đã kịp thời chạy ra trong tích tắc, trốn về hướng Ma Giới phía xa.

    Mặc dù Chủ Thần thứ mười bốn gần như miễn với thánh lực, nhưng lại không thể hóa giải được loại vật lý công kích này của ba thánh thú. Có điều đây cũng không phải là vết thương gì lớn. Đối với Chủ Thần thứ mười bốn thì vết thương thật sự là khi đánh với Kiếm Thần, bị thần lực linh hồn hùng hậu từ trong cơ thể đối phương tràn vào.

    Chuyện này giống như dưới tình huống Chủ Thần thứ mười bốn không đề phòng, lại bị sấm sét thần phạt của Linh Hồn Chi Chủ đánh trúng, mặc dù sấm sét thần phạt phản kích từ trong cơ thể nam tử nhân loại kia vẫn còn kém xa so với sấm sét thần phạt do Linh Hồn Chi Chủ tự mình phát ra.

    Đây là lần thứ hai Chủ Thần thứ mười bốn bị trọng thương từ khi phá phong ấn ra ngoài. Lần đầu tiên là bị Đế Thích Thiên và bộ tộc thủ hộ gây thương tích, còn lần thứ hai chính là hiện giờ. Hắn có suy nghĩ cách nào cũng không hiểu, vì sao rõ ràng là Linh Hồn Chi Chủ phát ra công kích với nhân loại kia, bây giờ lại chuyển vào trong cơ thể mình?

    Chủ Thần thứ mười bốn vừa bỏ chạy về hướng Ma Giới vừa thầm nghĩ, trong cơ thể từng luồng lực lượng linh hồn liên tục nổ tung, máu bắn ra như mưa, từng điểm rải khắp trời cao.

    - Ngâm!

    Trong hư không vang lên một tiếng ngâm nga rung trời, Đệ Ngũ Chí Tôn đã hóa thành Đông Phương Thanh Long vẫy chiếc đuôi rồng một cái, muốn đuổi theo Chủ Thần thứ mười bốn đang chạy trốn.

    - Vô Kỵ, đừng đuổi theo…

    Ba vị Chí Tôn thông qua cảm ứng tâm linh kêu lên với Phong Vân Vô Kỵ.

    Nhưng Đông Phương Thanh Long lại giống như không nghe thấy, vẫn bay vút về phía trước. Ngay lúc này, một giọng nói già nua bỗng xuyên qua tầng tầng hư không, vang lên trong đầu Phong Vân Vô Kỵ, đó là giọng nói của Thánh Giả từ Kiếm các Thái Cổ truyền tới: "Vô Kỵ, đừng đuổi theo!"

    Đông Phương Thanh Long vẫn không có phản ứng, nhưng một câu nói tiếp theo lại khiến cho thân thể to lớn của thánh thú Thanh Long ngừng lại trong hư không: "Vô Kỵ, sư tôn có để lại bức thư tiên đoán, trong đó nói có thể cứu được Trì Thương…"

    Đông Phương Thanh Long vốn đang bay vút đột nhiên dừng lại trong hư không, khí tức hỗn loạn và điên cuồng trên người cũng dần dần bình tĩnh lại, cặp mắt màu vàng nhạt từ từ chuyển thành màu đỏ như máu, bên trong lại hiện lên một điểm ánh sáng rõ ràng. Trạng thái kỳ dị này lập tức khiến cho ba vị Chí Tôn chú ý. Chu Tước lo lắng ngẩng đầu lên, lại phát hiện trong hư không phía trên, những cặp mắt hoàng kim thình lình xuất hiện lại im hơi lặng tiếng biến mất khỏi hư không mênh mông.
    :6: thienthanbenho
     
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 657: Dòng sông vận mệnh (3)
    - Là Thánh Giả sao?

    Một lúc sau, một giọng nói khô khốc bỗng vang vọng phía trên Kiếm các:

    - Ngài vừa mới nói, Trì Thương… có thể cứu được sao?

    Trên Kiếm các sừng sững, Cổ Vu và Thánh Giả đứng kế nhau, bên cạnh còn có mấy tên cao thủ pháp tu mạnh mẽ khác. Mọi người ngẩng đầu lên, nhìn về hướng Phong Vân Vô Kỵ trong hư không.

    - Đúng vậy… Trì Thương chưa hẳn phải chết. Ở đây có một phong thư, là do sư tôn trước khi qua đời đã bảo ta giao cho ngươi vào thời điểm này.

    Thánh Giả nhìn lên phía trên, trầm giọng nói.

    Một khắc sau, trong mắt Phong Vân Vô Kỵ cuối cùng khôi phục lại rõ ràng hơn phân nửa, màu đỏ trong mắt cũng nhanh chóng rút đi, chỉ lưu lại hình ảnh rất nhạt.

    "Vù!"

    Trong trời cao, chiếc đuôi dài của Thanh Long vẫy một cái, liền xuyên qua hư không quay về không gian Thái Cổ. Ba vị Chí Tôn lo lắng cho an nguy của Vô Kỵ cũng theo sát phía sau, xuyên qua vách chắn không gian bay về hướng Kiếm các Thái Cổ.

    - Gào!

    Phía trên Kiếm các, thân thể to lớn của Thanh Long lượn một vòng ở trên trời. Sau khi ánh sáng tiêu tan, một chiếc bóng trắng từ bầu trời rơi xuống, duỗi tay một cái chống xuống trên mặt đất.

    - Vô Kỵ…

    Thánh Giả và Cổ Vu vội vàng chạy đến. Trong mắt của hai người, giờ phút này sắc mặt của Kiếm Thần cực kỳ tái nhợt, trên mặt không có một chút màu máu nào. Áo quần trên người hắn lại rách nát, lộ ra vết cháy khắp nơi, thỉnh thoảng có những tia hơi khói bốc lên. Khí tức trong cơ thể hắn càng cực kỳ hỗn loạn, dưới da loáng thoáng có những tia sét màu đen ẩn chứa lực lượng hủy diệt.

    - Vô Kỵ, ngươi sao rồi?

    Trên bầu trời, ba vị Chí Tôn theo sau cũng tách ra khỏi thánh thú. Chu Tước vừa hiện thân liền vội vã chạy đến, vẻ mặt lo lắng hỏi. Vừa rồi nếu không có Phong Vân Vô Kỵ, một chiêu kia của Chủ Thần thứ mười bốn lẽ ra đã đánh vào người Chu Tước.

    Phong Vân Vô Kỵ trước tiên đã chiến đấu kịch liệt với Chủ Thần thứ mười bốn trong hư không, sau đó lại bị Linh Hồn Chi Chủ công kích, cuối cùng khi hóa thành tứ tượng lại bị Chủ Thần thứ mười bốn đánh lén. Bên ngoài thân hắn, những tia sét màu đen từ dưới lỗ chân lông thoát ra kia, rõ ràng chính là thần lực giết chóc của Chủ Thần thứ mười bốn vốn phải đánh vào người Chu Tước.

    - Vô Kỵ, hiện giờ ngươi cảm thấy thế nào? Thương thế có nặng không?

    Bạch Hổ Chí Tôn cũng đi lên phía trước, ân cần hỏi. Ba vị Chí Tôn đều biết rõ sự lợi hại của Chủ Thần thứ mười bốn, ba người đều không ai chịu nổi một kích toàn lực của hắn.

    Lúc này Phong Vân Vô Kỵ đã khôi phục thần trí, nhìn thấy ba vị Chí Tôn liền thi lễ một cái, sau đó nói:

    - Ta tu luyện quy tắc của kiếm, bản chất của nó chính là tổn thương. Chỉ cần là công kích có thể sinh ra tổn thương, tác dụng đối với ta đều sẽ suy yếu rất nhiều, thậm chí là không có hiệu quả. Hiện giờ chỉ là tinh thần tiêu hao quá độ mà thôi.

    Ba vị Chí Tôn nghe vậy trong lòng thở phào một hơi, sự lo lắng cũng giảm bớt đi.

    Phong Vân Vô Kỵ xoay đầu lại nhìn Thánh Giả, thần thái đã khôi phục giống như Kiếm Thần thường ngày, khí tức hung bạo trong mắt cũng tan đi không ít.

    Phong Vân Vô Kỵ vẫn nhớ được Pháp Tổ Phục Hy. Mặc dù chỉ có duyên gặp mặt người sáng lập pháp tu này một lần, cũng biết rất ít về Pháp Tổ, nhưng hắn đã sớm lĩnh giáo về khả năng tiên đoán. Chuyện Công Tôn Chỉ Thương âm thầm lẻn vào Kiếm vực cũng đã bị Pháp Tổ sớm tiên đoán được.

    Linh hồn Trì Thương đã bị đánh tan. Nếu người khác nói có thể cứu được Trì Thương, Kiếm Thần chưa chắc đã tin, nhưng nếu là lời nhắn của Pháp Tổ thì ngược lại. Bình tĩnh nhìn Thánh Giả, Phong Vân Vô Kỵ ổn định lại tâm thần, cung kính nói:

    - Thánh Giả đại nhân, ngài nói là Pháp Tổ tiền bối có để lại một phong thư cho ta sao?

    - Ừ.

    Thánh Giả gật đầu một cái, vẻ mặt trịnh trọng từ trong người móc ra một phong thư, mặt ngoài có hoa văn màu vàng, chính giữa vẽ một thái cực đồ, hai tay đưa cho Phong Vân Vô Kỵ:

    - Đây là do sư tôn để lại trước khi qua đời. Trong phong thư thứ ba mà người để lại cho ta đã bảo ta giao lá thư này cho ngươi.

    Vẻ mặt Phong Vân Vô Kỵ vẫn như cũ không hề biến đổi, nhưng khi nhận lấy thư hai tay lại run rẩy, biểu thị sư kích động và băn khoăn trong lòng hắn. Giờ phút này phong thư trong tay như nặng cả vạn cân. Trong lòng hắn đầy mong đợi, nhưng cũng tràn ngập lo âu, chỉ sợ nội dung phong thư này không giống như Thánh Giả nói, lo lắng một tia hi vọng cuối cùng sẽ tan biến.

    Cái chết của Trì Thương đã gây nên đả kích quá lớn đối với Phong Vân Vô Kỵ. Hắn vốn tưởng rằng chỉ cần dốc lòng tu luyện, sẽ có thể bảo vệ được rất nhiều thứ. Nhưng lần này đệ tử đến từ cùng một không gian với hắn, cùng nhau trải qua năm tháng dài đằng đẵng tại Thái Cổ, cuối cùng lại chết trước mặt hắn, mà hắn lại không làm gì được. Ngay cả đệ tử của mình cũng không bảo vệ được, còn nói gì đến bảo vệ những người khác, bảo vệ cả Thái Cổ.

    - Ta muốn một mình yên tĩnh một chút.

    Hai tay cầm phong thư như nặng cả vạn cân, Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu lên nói với mọi người, trong giọng nói lộ ra sự mệt mỏi. Khi chiến đấu kịch liệt với Chủ Thần thứ mười bốn, hắn không biết đau đớn, cũng không biết mệt mỏi. Khi bị Chủ Thần thứ mười bốn dùng thần lực hùng hậu đánh trúng, hắn cũng không có bất cứ cảm giác gì. Nhưng giờ phút này khi biết được Trì Thương còn có hi vọng sống sót, hắn lại cảm thấy rất mệt mỏi.

    Mọi người hiểu ý gật đầu, nhìn Phong Vân Vô Kỵ lảo đảo bước vào bên trong Kiếm các. Khi hai cánh cửa gỗ Kiếm các sau lưng Phong Vân Vô Kỵ khép lại, một bóng người màu đỏ đứng phía sau mọi người yên lặng nhìn chăm chú vào cửa lớn, trong đôi mắt đẹp thoáng hiện lên vẻ mất mát.

    Sau khi cửa gỗ khép lại, trong Kiếm các trở nên ảm đạm và an tĩnh. Phong Vân Vô Kỵ từng bước đi đến trước bàn gỗ, khoanh chân ngồi xuống, sau só một vầng sáng lĩnh vực từ trong cơ thể tỏa ra, ngăn cách hắn với bên ngoài.

    "Phụt!"

    Đến lúc này khi mọi người không nhìn thấy, Phong Vân Vô Kỵ mới ngửa mặt phun ra một ngụm sương máu. Làm sương kia rơi xuống phong thư mà hắn đặt trên bàn vuông, khiến cho phong thư màu trắng này nhuộm lên những điểm đỏ. Trong tiếng xè xè, từng tia sét màu đen tỏa ra từ trong lỗ chân lông toàn thân Phong Vân Vô Kỵ. Bên ngoài thân, áo bào vốn đã rách nát lại hoàn toàn hóa thành khói nhẹ, tiêu tan trong không khí. Dưới chân hắn có một ngọn lửa màu đen nhàn nhạt mang theo thần lực dao động nổi lên, sau đó bốc cháy hừng hực, nuốt chửng lấy cả người hắn.

    Trong ngọn lửa màu đen, toàn thân Phong Vân Vô Kỵ run rẩy, giữa trán liên tục xuất hiện những giọt mồ hôi lớn chừng hạt đậu. Nếu ba vị Chí Tôn có ở đây nhất định sẽ kinh ngạc phát hiện, lúc này Phong Vân Vô Kỵ suy yếu hơn rất nhiều so với biểu hiện của hắn trước mặt mọi người.

    Cảm giác linh hồn bị thiêu đốt từ trong đầu truyền đến, Phong Vân Vô Kỵ từ từ nhắm mắt lại, dùng nghị lực to lớn chịu đựng đau đớn từ thân thể và linh hồn. Kiếm xá lợi màu trắng ở giữa trán hiện lên, phát ra ánh sáng nhàn nhạt bên trong Kiếm các tối đen.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, cuối cùng khí tức hỗn loạn của Phong Vân Vô Kỵ đã khôi phục lại bình tĩnh. Hắn mở mắt ra, cầm lấy phong thư trên bàn gỗ do Pháp Tổ Phục Hy để lại cho mình, từ bên trong rút ra một tờ giấy viết bằng chữ triện cổ.

    Gởi Vô Kỵ.

    Ta rất vui mừng vì có thể từ trong tiên đoán thấy được sự trưởng thành của ngươi, nhưng cũng rất tiếc vì không thể cùng ngươi vượt qua những khó khăn. Cái chết của Trì Thương ta cũng không làm gì được. Mặc dù từ trong lời tiên đoán ta đã sớm thấy được vận mệnh của hắn, nhưng lại không thể thông báo cho các ngươi, cũng không thể có bất cứ hành động gì trước khi chuyện xảy ra.

    Dòng sông vận mệnh có vô số nhánh sông, mỗi một nhánh đều biểu thị cho một tương lai. Đối với người nắm giữ năng lực tiên đoán, từ khi bắt đầu nhìn thấu dòng sông vận mệnh, mỗi hành động của y đều có liên hệ chặt chẽ với dòng sông vận mệnh, mỗi việc làm của y đều sẽ mang đến cho dòng sông vận mệnh rất nhiều biến số. Bất kỳ biến số nào cũng sẽ khiến cho hướng chảy của dòng sông vận mệnh xảy ra sai lệch, từ đó sinh ra tương lai bất đồng.

    Ta không biết nếu nhúng tay vào cứu Trì Thương sẽ gây ra biến hóa như thế nào. Điều duy nhất có thể xác định là, trong tất cả các nhánh của dòng sông vận mệnh, dường như vận mệnh của loài người đều rất bi thảm. Ta suy diễn rất nhiều năm, cuối cùng đã từ trong vô số tương lai của dòng sông vận mệnh, nhìn thấy được một chút hi vọng cuối cùng. Bất kỳ biến số nào cũng sẽ khiến cho hi vọng cuối cùng này sụp đổ. Kết quả này ta không thể gánh vác được, cả Thái Cổ cũng không thể chịu đựng được, cho nên… xin hãy thứ cho sự ích kỷ của ta.

    Điều duy nhất ta có thể nói cho ngươi biết là, mặc dù linh hồn Trì Thương bị Chủ Thần thứ mười bốn đánh tan, nhưng vẫn còn một đường sinh cơ. Đường sinh cơ này nằm ở trong Thánh Điển mà ta để lại cho ngươi.

    Đoàn năng lượng bảy màu kia, ngươi có thể tách ra một tia trong đó, đem mảnh vỡ linh hồn của Trì Thương thu thập được dung nhập vào bên trong, sau đó đưa vào địa từ nguyên mạch ở trong lòng đất tây bắc Thái Cổ mà ngươi từng ở, nhờ năng lực của địa từ nguyên mạch để tu bổ nguyên thần, Trì Thương sẽ có một ngày tỉnh lại.

    Thái Cổ đành phải giao cho ngươi và ba vị Chí Tôn. Tuy ta đã thấy được tương lai từ trong lời tiên đoán, nhưng lại không thể làm gì được… ai!

    Phục Hy chấp bút.

    Sau khi đọc xong, trên gương mặt tái nhợt của Phong Vân Vô Kỵ mới dần dần có một chút màu máu. Hắn vươn tay ra, từ dưới bàn gỗ trong Kiếm các lấy ra Thánh Điển lấp lánh. Hắn mở một trang trong đó ra, trên trang sách có một đoàn ánh sáng bảy màu như linh hồn nhẹ nhàng chuyển động. Trong Kiếm các bỗng tràn ngập một luồng năng lượng ấm áp.

    "Cộc!"

    Bên ngoài cửa chợt vang lên một tiếng gõ cửa nhè nhẹ. Thần thức của Phong Vân Vô Kỵ phát ra, trông thấy Thái Cổ Ma Viên đã hóa thành thiếu niên hoang dã đang quỳ ngoài cửa lớn Kiếm các, nửa thân trên để trần của nó đầy vết thương, giống như trải qua một phen chiến đấu kịch liệt. Trong lòng Thái Cổ Ma Viên đang ôm thi thể của Trì Thương.

    Một vẻ ưu thương nhàn nhạt hiện lên trong mắt, Phong Vân Vô Kỵ giống như không đành lòng thức tỉnh Trì Thương đang ngủ say, nhẹ giọng nói:

    - Tề Thiên, vào đi…

    Cửa lớn Kiếm các kêu một tiếng mở ra, ánh sáng nhàn nhạt nhạt từ ngoài cửa chiếu vào trong Kiếm các. Thiếu niên hoang dã ôm thi thể Trì Thương vượt qua ngưỡng cửa, từng bước đi vào bên trong Kiếm các. Cánh cửa gỗ sau người đóng lại.

    Ba hôm sau, tại bình nguyên dung nham.

    Trên vùng đất bằng phẳng, từng chùm cỏ dại hơi khô héo lơ thơ rải rác. Trong trời đất tràn đầy khí tức hoang liêu. Trong đám cỏ dại mọc lên những cây ngô đồng cổ xưa cong veo, rễ cây quấn quýt, một nửa lộ ra trên mặt đất. Đây chính là nơi Phong Vân Vô Kỵ chìm vào ngủ say sau khi phân thần.

    Bên cạnh một cây phương hoàng ngô đồng cứng cáp, Phong Vân Vô Kỵ, Tây Môn Y Bắc, Độc Cô Vô Thương, Viên Tề Thiên, Cổ Vu, Thánh Giả và ba vị Chí Tôn lẳng lặng đứng yên, không ai lên tiếng. Trời đất hoàn toàn yên tĩnh.

    Trong khuỷu tay Phong Vân Vô Kỵ, trên mặt Trì Thương đã có một chút màu máu rất nhạt, nhưng vẫn tái nhợt như trước. Trên trán của hắn có một tia sáng nhàn nhạt phát ra ánh sáng bảy màu. Phía trước cây ngô đồng, những vết nứt rộng hơn hai thước uốn lượn đi qua, bên dưới là dung nham nóng rực cuồn cuộn, trên nham thạch có những tia khói đen bốc lên.

    Nơi Ly Loan đáp xuống nhất định có phượng hoàng ngô đồng, bên dưới nó nhất định là địa từ nguyên mạch.

    Trong đầu hiện ra những hình ảnh chung sống với Trì Thương, một hồi lâu sau, Phong Vân Vô Kỵ mở mắt ra, ánh mắt nhìn vào khuôn mặt Trì Thương không chút sinh cơ, tựa như muốn in sâu gương mặt này vào trong linh hồn.

    "Sau ngày hôm nay, phải trải qua thời gian rất dài thầy trò chúng ta mới có thể gặp lại. Đến lúc đó sư tôn nhất định sẽ tới đón ngươi. Đi bình an nhé, Trì Thương!" - Trong lòng yên lặng lập một lời hứa, Phong Vân Vô Kỵ từ từ cúi người xuống, chậm rãi đặt thân thể Trì Thương vào trong nham thạch nóng bỏng.

    Tại khoảnh khắc thân thể đến gần nham thạch, trên áo bào của Trì Thương bỗng hiện lên một vòng ánh sáng của trận pháp, ép nham thạch nóng bỏng ra. Trong ánh mắt phức tạp của mọi người, khuôn mặt bình tĩnh của Trì Thương từ từ chìm vào dưới lòng đất, trong nham thạch nóng bỏng.

    "Đi bình an nhé, Trì Thương!" - Trong đám người, Bạch Hổ Chí Tôn lẳng lặng nhìn chăm chú vào thân thể Trì Thương từ từ chìm xuống, trong lòng thầm nói.
    :6: thienthanbenho
     
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 658: Cố chấp cũng là một loại tâm ma
    Trên mảnh đất thê lương, phía sau đám người mấy gốc ngô đồng, Quân Thiên Thương mặc áo xanh, cả người tỏa ra khí tức nho nhã phong độ của người trí thức, lẳng lặng đứng bên cạnh một gốc ngô đồng trơ trọi, vỏ cây biến thành màu đen, im lặng không nói gì.

    Đối với cái chết của Trì Thương, Quân Thiên Thương có phần tiếc nuối, cũng có phần cảm động, nhưng lại không cảm thấy bi thương như Phong Vân Vô Kỵ. Đối với y thì cái chết chẳng là gì cả. Dù là Đao vực ban đầu vất vả xây dựng bị một đao kinh người của Chiến Đế hóa thành băng tuyết, vô số cao thủ Đao vực hóa thành tượng băng, sinh cơ biến mất, Quân Thiên Thương cũng chưa từng quá bi thương, huống hồ là hôm nay.

    Quân Thiên Thương đã nhìn thấy quá nhiều cái chết. Từ trước đến nay nhân tộc Thái Cổ vẫn không ngừng chết đi, sau hôm nay vẫn sẽ có rất nhiều tộc nhân Thái Cổ phải nằm xuống.

    "Đây là một thời loạn thế. Thân ở Thái Cổ thì cần phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, bao gồm cái chết của tất cả thân nhân bên cạnh, cùng với tùy thời hi sinh thân mình, Vô Kỵ." - Quân Thiên Thương yên lặng nhìn chăm chú vào bóng người màu trắng cao lớn đứng trong đám người, trong cặp mắt trong vắt không lân một chút tạp chất nào phản chiếu rõ ràng mái tóc dài trắng như tuyết theo gió lay động: "Từ khi ngươi phi thăng Thái Cổ đến nay, hiện giờ mới xem như thật sự trưởng thành."

    "Trước kia, ta dùng thế giới luân hồi để rèn luyện ý chí của ngươi, giúp ngươi hiểu rõ phương hướng và mục tiêu trong cả đời. Nhưng muốn rèn luyện linh hồn, thế giới linh hồn của ta cũng không thể nào trợ giúp được. Không trải qua thực tế tàn nhẫn, ngươi vĩnh viễn cũng không thể nào hiểu rõ được thế giới chờ đợi ngươi tàn khốc như thế nào." - Ánh mắt từ lướt qua mọi người, Quân Thiên Thương nhìn mây đen âm trầm trên bầu trời. Trong thoáng chốc, y lại nhớ đến cảnh tượng khi thánh thú Thanh Long chết đi.

    - Trời đất… một luân hồi.

    Quân Thiên Thương khẽ lẩm bẩm. Chẳng biết tại sao, trên mặt y bỗng nở một nụ cười như được giải thoát .

    "Trời đất này không ngừng tuần hoàn, tự hình thành một luân hồi. Ngay cả trời đất cũng không tránh được, huống hồ là con người." - Quân Thiên Thương đứng chắp tay nhìn lên trời cao, mỉm cười im lặng. Giờ phút này y đã được giải thoát.

    Xoay người lại, Quân Thiên Thương mang theo nụ cười giải thoát kia, thản nhiên và ung dung cất bước đi ra bên ngoài bình nguyên dung nham.

    Cố chấp cũng là một loại tâm ma.

    Khi Đao vực bị hủy diệt, Quân Thiên Thương cho rằng mình đã từ bỏ, nhưng y không làm được.

    Luân hồi là vô tình nhất. Thời gian tu luyện và bế quan dài đằng đẵng cũng không thể khiến y bước ra một bước cuối cùng. Nhưng tại giây phút Thanh Long bỏ mình, y đã ngộ ra.

    Trời đất là vô tình nhất. Mạnh như thánh thú Thanh Long, tại khoảnh khắc sinh ra ý thức cũng không thoát khỏi vận mệnh hi sinh, huống hồ là loài người hèn mọn.

    Luân hồi là vô tình nhất. Nếu như muốn thành tựu cảnh giới tối cao, chỉ có từ bỏ chấp niệm cuối cùng, đó là sinh mệnh.

    Dùng sinh mệnh để thành toàn luân hồi tàn khốc và vô tình, đó mới là luân hồi cuối cùng.

    "Vô Kỵ, hẹn gặp lại! Hi vọng lần sau khi chúng ta gặp mặt, cũng là lúc chúng ta có thể chung vai gánh vác sự sinh tồn của chủng tộc này." - Quay lưng về phía mọi người, trong lòng Quân Thiên Thương lẩm bẩm, bước ra một bước, bóng người chợt trở nên mờ ảo nước gợn. Một vòng luân hồi màu xanh nhàn nhạt đột nhiên xuất hiện trong hư không, còn thân hình Quân Thiên Thương lại dần dần biến mất.

    Dưới cây ngô đồng, trong lòng Phong Vân Vô Kỵ có dự cảm, đột nhiên quay đầu lại, mái tóc trắng bay lên, nhưng chỉ nhìn thấy một lọn tóc xanh cuối cùng, mang theo một sự ung dung và thoải mái biến mất trong hư không.

    Cảnh ngộ của chúng ta quyết định sứ mạng và vận mệnh khác nhau của chúng ta. Đối với mỗi người, trở thành Chí Tôn cũng không phải là sứ mạng cuối cùng. Nhân vật nhỏ cũng đồng dạng sở hữu sứ manh của nhân vật nhỏ.

    Đối với người đã trải qua tình cảnh khốc liệt sau cuộc chiến thần ma, nhìn thấy đông đảo tộc nhân chết thảm như Quân Thiên Thương, mục đích ban đầu của Luân Hồi quyết không phải là nhắm vào chư thần cao cao tại thượng kia.

    Quân Thiên Thương rời đi kiên quyết và thoải mái, bóng người màu xanh nhanh chóng xuyên qua vô số không gian, biến mất ở trước mặt mọi người. Phong Vân Vô Kỵ yên lặng nhìn Quân Thiên Thương rời đi, trong lòng lại không hề dao động. Cái chết của Trì Thương đã mang đi một chút ấm áp cuối cùng trong lòng hắn, khiến cho cả trái tim hắn hóa thành một ngôi giếng cổ đóng băng, không vui buồn cũng không dao động.

    - Ta muốn một mình yên tĩnh một chút.

    Xoay người lại, Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu lên, lẩm bẩm nói. Mọi người liếc nhìn nhau, sau đó lặng lẽ gật đầu một cái.

    - Vô Kỵ, chúng tôi đi trước…

    Mọi người nói.

    - Ừ.

    Phong Vân Vô Kỵ lạnh nhạt gật đầu một cái, từng sợi tóc mai bên tai như tuyết phất phơ. Mọi người nhìn thấy đều ưu tư, trong lòng thổn thức không thôi.

    Quay đầu lại liếc nhìn nơi Trì Thương chìm xuống, trong mắt Bạch Hổ Chí Tôn thoáng hiện lên vẻ hổ thẹn. Khóe mắt lướt qua mái tóc trắng bạc của Kiếm Thần, sự hổ thẹn trong lòng y càng sâu hơn.

    "Ai…" - Trong lòng thật dài thở dài một tiếng, tay áo của Bạch Hổ Chí Tôn phất lên, hóa thành một luồng ánh sáng trắng mờ ảo bay đi. Sau khi Bạch Hổ Chí Tôn rời đi, mọi người cũng lần lượt rời khỏi. Trong nháy mắt khu vực trống trải này chỉ còn lại Phong Vân Vô Kỵ và đám người Kiếm các.

    "Tây Môn, chúng ta cũng đi thôi, để y và Trì Thương ở đây thêm một lát đi!"- Độc Cô Vô Thương vỗ vỗ bả vai Tây Môn Y Bắc, dùng thần thức nói.

    Tây Môn Y Bắc áo trắng tóc trắng liếc nhìn bóng lưng Phong Vân Vô Kỵ, đôi môi mấp máy, muốn nói lại thôi. Y vốn không am hiểu những lời an ủi. Mái tóc dài trên trán phất một cái, cuối cùng vẫn cúi đầu xoay người lại, không nói một lời, cùng với Độc Cô Vô Thương mặc áo xanh yên lặng đi về Kiếm các phương xa.

    "Vù!"

    Cuồng phong gào thét bên tai. Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu nhìn bầu trời, ánh mắt cũng không tập trung vào một nơi nào đó, chỉ đứng nhìn như vậy. Trong tầm mắt của hắn một mảng trắng xóa, không có bầu trời cũng không có mặt đất, không có niềm vui cũng không có bi thương.

    Tính mạng của Trì Thương đã được giữ lại, nhưng trong lòng hắn lại không hề vui sướng, ngay cả sức để bi thương cũng không có.

    Từ xưa đến nay, ánh mắt của người lãnh đạo nhất định phải có thể vượt qua sông dài lịch sử, thấy được vận mệnh tương lai của chủng tộc mà y lãnh đạo.

    Đối với Phong Vân Vô Kỵ, cái chết của Trì Thương là một sự nhắc nhở, đó không phải là người đầu tiên, cũng không phải là người cuối cùng.

    Trong xa xăm, ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ dường như đã khuấy động dòng sông vận mệnh, nhìn vào tương lai vô tận. Trong mắt có một mảng màu đỏ từ bốn phía tràn đến, làm cho người ta nghẹt thở. Trong mũi càng giống như ngửi thấy được mùi máu tươi nồng nặc. Vô số thân thể mang theo máu tươi ngã xuống trong ánh mắt của hắn, tiếng kêu than dậy khắp đất trời… Đó là một tương lai yên lặng như tờ.

    - A!

    Thở mạnh ra một hơi, Phong Vân Vô Kỵ chợt khôi phục tinh thần lại, hai bàn tay nắm chặt run rẩy, chậm rãi vươn ra, đốt ngón tay hiện lên màu tái nhợt.

    Tại một nơi cách Thái Cổ rất xa, ánh sáng và bóng tối luân chuyển, Phong Vân Vô Kỵ thấy được hai mươi bóng đen vô cùng to lớn đứng sừng sững trong vũ trụ, mang theo khí tức khiến vũ trụ run rẩy, dùng ánh mắt lạnh nhạt và tàn khốc từ xa nhìn xuống Thái Cổ.

    Còn ở một đầu khác, trên vùng đất Ma Giới tối tăm, một cặp mắt âm tà và đen tối xuyên thấu hư không, lúc nào cũng nhìn chăm chú vào mảnh đất này, đó là Chủ Thần thứ mười bốn.

    Lần này trở về thực lực của Phong Vân Vô Kỵ đã tăng mạnh. Nhìn khắp Thái Cổ, cho dù là ba vị Chí Tôn còn đã bị hắn bỏ lại phía sau.

    Trong đạo của võ tu, Phong Vân Vô Kỵ gần như đã thành người mạnh nhất từ khi loài người bắt đầu tồn tại đến nay. Sự mạnh mẽ của hắn đã vượt qua tất cả sinh linh trong vũ trụ dưới Chủ Thần. Chỉ cần chân thân của Chủ Thần không bước ra khỏi quốc độ thì không có cách nào hủy diệt được hắn. Sự mạnh mẽ này thậm chí đã uy hiếp đến Chủ Thần.

    Nhưng từ trước đến giờ, sự tồn tại của Thái Cổ vốn không phải dựa vào bất kỳ một cá thể mạnh mẽ nào. Giữa Chủ Thần và loài người có một khoảng cách rất lớn, khoảng cách này đã được định sẵn giống như thứ tự hai bên sinh ra.

    Bình hành đã bị phá vỡ. Tứ Tượng đại trận vốn có thể uy hiếp tất cả Quang Ám chư thần. Không có thần lực liên tục truyền đến, Chủ Thần cũng yếu ớt như trẻ nít. Tứ Tượng đại trận có thể ngăn cản chư thần, nhưng lại không đối phó được với Chủ Thần thứ mười bốn đã từng bị bị bình hành pháp tắc ảnh hưởng. Cũng không ai biết, khi Chủ Thần thứ mười bốn và chư thần liên thủ thì sẽ như thế nào.

    Cái chết của Thanh Long lại càng thêm một bước đẩy loài người vào vực sâu tuyệt vọng. Mặc dù đã tiếp nhận món quà của Thanh Long, Phong Vân Vô Kỵ cũng không biết long khí trong cơ thể còn thi triển được mấy lần Tứ Tượng đại trận. Thái Cổ đã như trứng chồng lên nhau.

    Trì Thương rất may mắn, phong thư do Pháp Tổ Phục Hy để lại đã đã cứu hắn một mạng. Nhưng còn sau này thì sao? Ai sẽ là người kế tiếp? Tây Môn Y Bắc? Độc Cô Vô Thương? Thánh Giả? Cổ Vu? Huỳnh Hoặc?… Đến lúc đó còn ai có thể cứu được bọn họ?

    Phong Vân Vô Kỵ cúi đầu, mái tóc dài như sương tuyết rũ xuống. Áp lực vô hình và to lớn khiến cho hắn gần như không thở nổi. Trong xa xăm, hắn lại nghĩ tới bóng ma trong hư không khoác chiến giáp dữ tợn, toàn thân đen kịt, cặp mắt âm tà và đen tối, ánh sáng trong mắt mang theo sát ý tà ác rõ ràng, ngay cả bóng tối vô tận cũng không thể nào che lấp nó.

    Khi hình ảnh Chủ Thần thứ mười bốn xuất hiện trong đầu, tất cả suy nghĩ hỗn loạn của Phong Vân Vô Kỵ chợt rút đi, ánh mắt trở nên kiên định và rõ ràng.

    "Nếu như tất cả những thứ này là khiêu chiến không thể tránh khỏi, vậy thì ta sẽ tiếp nhận khiêu chiến này. Bất luận kết quả như thế nào, ta sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Nếu như vận mệnh đã định sẵn loài người bị hủy diệt, vậy thì hãy để ta chứng kiến khoảnh khắc cuối cùng loài người còn tồn tại."

    "Cộp!"

    Trường bào phất lên, sải chân ra một bước, Phong Vân Vô Kỵ đã bước ra mấy chục trượng, đạp bước chân kiên định đi về hướng Kiếm các. Nơi đó còn có chuyện quan trọng hơn chờ hắn đi làm.
    :6: thienthanbenho
     
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 659: Cố chấp cũng là một loại tâm ma (2)
    Tại tây bắc Ma Giới.

    Ma khí mờ mịt. Trong sương mù dày đặc sấm chớp đùng đùng, những tia chớp màu đen hình lưới không ngừng qua lại như con thoi. Từ trong sương mù dày đặc kia, đám yêu ma nằm rạp xuống trên mặt đất mênh mông cảm nhận được một sự giận dữ cực độ, đó là cơn giận của Chủ Thần. Cơn giận mãnh liệt này khiến cho hơn phân nửa yêu ma của Ma Giới đều run lẩy bẩy.

    Mấy ngày trước, đầu tiên là một nam tử loài người áo trắng, khí tức kinh khủng từ trên trời giáng xuống, xuất hiện trên vùng đất tây bắc. Sau đó Chủ Thần thứ mười bốn bay ra, cùng với nhân loại kia biến mất khỏi Ma Giới. Mà trước đây không lâu, một vệt cầu vồng màu đen lại đột nhiên từ trên trời bay đến, mang theo khói đen dày đặc từ bầu trời rơi xuống chính giữa vùng đất tây bắc. Sau lần đó, hơn nửa yêu ma của Ma Giới đều cảm nhận được cơn giận kinh khủng của Chủ Thần thứ mười bốn.

    Ma Giới lớn như vậy lại hoàn toàn yên tĩnh. Mặc dù không biết đầu đuôi, nhưng đám yêu ma lại cảm nhận được rõ ràng cơn giận của Chủ Thần, vào lúc này không ai dám chọc giận Chủ Thần.

    Trung tâm tây bắc Ma Giới sấm chớp đùng đùng, còn bên ngoài sương mù dày đặc là đám yêu ma nằm rạp trên đất, hoàn toàn yên tĩnh, hai bên tạo thành đối lập rõ ràng.

    Thời gian bất tri bất giác trôi qua. Phía trên Ma Giới bỗng vang lên hai tiếng xé gió. Ánh sáng chợt lóe lên, hai bóng người từ hai hướng bay đến, đáp xuống mặt đất, sau đó quỳ một chân.

    "Hắn tới làm gì?" – Mái tóc dài đen bóng của Ám Cát Cổ Đức rũ xuống sau đầu, chiếc áo choàng màu đen thật dài kéo lê trên mặt đất phía sau, liếc nhìn Đọa Lạc Chi Vương cách đó không xa đang lộ ra vẻ cung kính, trên mặt thoáng hiện lên vẻ nghi hoặc.

    Sau khi Chủ Thần thứ mười bốn bay ra không lâu, Ám Cát Cổ Đức cũng đi theo sau. Nhưng công lực và tốc độ của hắn đều kém xa Kiếm Thần và Chủ Thần thứ mười bốn, trong nháy mắt đã mất đi mục tiêu. Có điều trước đây không lâu, hắn lại cảm nhận được sự kêu gọi của Chủ Thần thứ mười bốn.

    - Tham kiến Chủ Thần đại nhân!

    Hai người gần như đồng thời lên tiếng.

    "Keng!"

    Ngay khi hai người mở miệng, sương mù dày đặc ở trung tâm tây bắc đột nhiên sôi sục. Một cặp mắt lạnh như băng bỗng từ trong bóng tối mở ra. Lộ Tây Pháp và Ám Cát Cổ Đức còn chưa có bất kỳ phản ứng nào, một áp lực mãnh liệt đã bao trùm lấy hai người. Thân thể hai người rung lên, cũng không cách nào nhúc nhích được.

    Nhanh như chớp, ý thức lạnh như băng và u ám thuộc về Chủ Thần thứ mười bốn liền bắn ra, như phong ba sóng cả đánh vào đáy lòng hai người.

    "Hủy diệt tất cả không gian!" – Giọng nói mang theo tiếng kim loại trực tiếp vang lên trong biển ý thức hai vị cao thủ Ma Giới. Đứng trước cường độ tinh thần chênh lệch tuyệt đối, hai người căn bản không thể nào phản kháng. Giọng nói vừa dứt, cặp mắt lạnh giá treo cao phía trên sương mù dày đặc cũng khép lại, chìm vào trong bóng tối.

    Mặc dù thực lực của Lộ Tây Pháp rất mạnh mẽ, nhưng luận về cường độ tinh thần, nhiều nhất cũng chỉ cùng cấp bậc với Sáng thiên sứ của Thiên Đường. Sáng thiên sứ lại ngang cấp với Hư Vô Chi Quân, nhưng dù là Sáng thiên sứ hay Hư Vô Chi Quân đều chỉ là sản phẩm do Quang Ám Chủ Thần sáng tạo mà thôi.

    Chủ Thần không thể nào sáng tạo ra Chủ Thần. Là thứ sinh ra tại hỗn độn, về bản chất dĩ nhiên Chủ Thần thứ mười bốn sẽ toàn diện hơn hẳn hai tạo vật mạnh mẽ của Chủ Thần là Hư Vô Chi Quân và Sáng thiên sứ.

    Trước mặt Chủ Thần thứ mười bốn, Lộ Tây Pháp không có cách nào phản kháng, cũng không nghĩ đến chuyện phản kháng.

    - Vâng thưa Chủ Thần đại nhân!

    Đọa Lạc Chi Vương toàn thân trắng tinh, cả người lại tỏa ra khí tức đen tối mãnh liệt, trên gương mặt bỗng hiện một nụ cười sáng lạn, ưu nhã và khiêm nhường. Hắn thi lễ một cái, đồng thời đứng dậy, nói xong liền liếc nhìn Ám Cát Cổ Đức bên cạnh. Một nụ cười quỷ dị thoáng qua trên mặt Lộ Tây Pháp, sau đó vị vương giả Địa Ngục này không nói lời nào, nhanh chóng lui ra khỏi tây bắc Ma Giới.

    "Ầm ầm!"

    Lộ Tây Pháp vừa mới biến mất trong hư không, trong sương mù dày đặc liền vang lên từng trậnbước chân vang dội. Ám Cát Cổ Đức hờ hững nhìn lướt qua những bóng ma cao lớn trong sương mù dày đặc lao nhanh đến, vẻ mặt không hề biến đổi chút nào.

    Mặc dù Chủ Thần thứ mười bốn chỉ ra nói sáu chữ đơn giản, nhưng ý chỉ của hắn đã sớm biểu lộ trong một luồng sóng ý thức trước đó.

    Chỉ huy Cửu U ma thần, đi đến hư không mênh mông, không cần chinh phục, chỉ có giết chóc. Đây chính là mệnh lệnh mà Ám Cát Cổ Đức tiếp nhận.

    "Ầm ầm ầm!"

    Trong tiếng mặt đất rung chuyển, Cửu U ma thần liên tục xuất hiện từ trên trời, nặng nề đáp xuống chung quanh Ám Cát Cổ Đức. Những Cửu U ma thần này mang theo khí tức âm tà hủy diệt, thân thể cực kỳ cao lớn. Vóc người Ám Cát Cổ Đức cũng không thấp, nhưng vẫn chưa đứng tới ngực những Cửu U ma thần này.

    Những cặp mắt xa thẳm như dã thú từ bốn phương tám hướng nhìn đến, chiếu vào trên người Ám Cát Cổ Đức, nhưng tâm tư của hắn lại không đặt trên người những Cửu U ma thần này.

    "Lộ Tây Pháp… có điểm kỳ lạ." - Ám Cát Cổ Đức yên lặng thầm nghĩ, nhưng dù Lộ Tây Pháp có dự định gì cũng chẳng liên quan đến hắn.

    Ánh mắt quét qua Cửu U ma thần đông đảo như dãy núi chung quanh, trong lòng Ám Cát Cổ Đức cười lạnh một tiếng, vươn tay phải ra, nhẹ nhàng xoa lên trong hư không. Chợt nghe những tiếng nổ liên thanh, những Cửu U ma thần khiến tất cả chủng tộc sợ hãi này liền cúi chiếc đầu cao ngạo xuống. Nhìn Cửu U ma thần đông đảo vẻ mặt thuần phục chung quanh, trong lòng Ám Cát Cổ Đức không khỏi dâng lên một cảm giác tự hào mãnh liệt. Những Cửu U ma thần này mỗi tên đều là nhân vật mạnh mẽ có thể làm bá chủ một phương, trong dấu ấn sinh mệnh của bọn chúng tràn ngập bản năng ý thức hủy diệt tất cả. Những sứ giả hủy diệt này khiến tất cả không gian vũ trụ đều run rẩy, mà bây giờ toàn bộ lại thuần phục mình, đây là một sự tôn vinh đến nhường nào. Nắm trong tay những Cửu U ma thần cổ xưa này, cũng là nắm giữ một đội ngũ mạnh mẽ nhất giữa vũ trụ, tương đương với bất kỳ thế lực nào.

    Loại cảm giác mạnh mẽ bành trướng này hóa thành một luồng khí tức tràn ngập trong lồng ngực, làm người ta không thể không phát tiết. Ám Cát Cổ Đức chợt ngẩng đầu, bật hơi lên tiếng, phát ra một tiếng rít chói tai.

    - Gào!

    Ở chung quanh, đám Cửu U ma thần hòa làm một với bóng tối nghe tiếng bỗng ngẩng đầu lên, giống như bị thứ gì kích động, trở nên cực kỳ hưng phấn.

    - Gào!

    Từng tên Cửu U ma thần mang theo khí tức như như núi cao đứng dậy, xương cốt toàn thân chuyển động phát ra tiếng lốp đốp giòn giã, mái tóc dài cuồng loạn vung lên, ngẩng đầu lên trời phát ra những tiếng gầm hòa hợp. Trong tiếng kêu rung trời như hung thú, từng bóng ma dữ tợn từ dưới đất vọt lên, như tên nhọn đâm vào trời cao, bay về hướng hư không bên ngoài Ma Giới, trong nháy mắt đã biến mất trong hư không mênh mông.

    Trên mặt đất, Ám Cát Cổ Đức như một vị quân vương đưa mắt nhìn đại quân của hắn biến mất trong bầu trời, sau đó tay phải kéo áo choàng một cái, thân hình rung động, trong nháy mắt đã hóa thành một bóng đen nhỏ bé biến mất giữa trời đất.

    oOo

    Bên trong Chúng Ma điện.

    - Đại nhân, chúng ta thật sự phải phục tùng Chủ Thần thứ mười bốn, lót đường thay hắn sao? Dù là đối mặt với chư thần dưới vực sâu bóng tối, chúng ta cũng chưa từng hoàn toàn thần phục. Huống hồ luận về thực lực, mặc dù ban đầu khi sinh ra Chủ Thần thứ mười bốn đã có thực lực làm vua của chư thần, nhưng đó đã là quá khứ rồi. Sau khi bị bình hành ảnh hưởng và phong ấn, hắn đã rớt xuống khỏi ngôi vị của thần, thực lực thật sự e rằng không thể sánh với bất cứ Chủ Thần nào.

    Dưới đại điện, cặp mắt xanh biếc của Thâm Hải Quân Chủ Lợi Uy An Đạt xoay chuyển, nhìn chăm chú vào Lộ Tây Pháp một tay nâng cằm, trầm mặc không nói phía trên đại điện:

    - Cuộc chiến thần ma vốn là một cuộc chiến tranh hủy diệt chủng tộc, cho dù thắng lợi cũng phải bỏ ra cái giá rất đắt. Nếu đại nhân thật sự đi đến hư không chinh chiến, Chúng Ma điện… e rằng sẽ tổn thất nặng nề.

    - Đúng vậy, đại nhân, Chủ Thần thứ mười bốn ra lệnh cho ngài đi đến hư không chinh chiến, nhưng lại điều thủ hạ mạnh mẽ nhất của hắn là Cửu U ma thần đến dưới trường Ám Cát Cổ Đức… Thuộc hạ cảm thấy chúng ta thật sự không có lý do để xuất binh.

    Khủng Bố Quân Chủ A Tư Đạt La Đặc phụ họa.

    Trên bảo tọa, ánh mắt Lộ Tây Pháp lạnh nhạt quét một vòng trong đại điện. Trên mặt nhân vật mạnh mẽ danh lừng Ma Giới này đã ít đi nụ cười tà dị như bợn cợt, nhiều thêm một phần nặng nề.

    Chỉ khi ở trước mặt bảy vị trọng thần tâm phúc này, Lộ Tây Pháp mới có thể lộ ra phần chân ngã hiếm thấy này.

    "Cộp!"

    Bàn tay thon dài như bạch ngọc nhẹ nhàng đặt lên hai tay vịn khảm ngọc, Lộ Tây Pháp chống lên bảo tọa chậm rãi đứng dậy. Hai bên Đại điện, hai hàng chậu đuốc dùng đồng cổ đúc thành lập lòe từng chùm ngọn lửa địa ngục. Trong đại điện loáng thoáng có dòng nước ngầm đang chảy.

    Lộ Tây Pháp đứng trên bậc thang, từ trên cao nhìn xuống bảy quân chủ Địa Ngục trong đại điện, trong sự bình tĩnh lộ ra một loại mạnh mẽ quyết đoán:

    - Ta đã không thể chờ thêm được nữa. Đây là lần ta đến gần mục tiêu nhất, từ nay về sau sẽ không thể nào xuất hiện một Chủ Thần thứ mười bốn nữa.

    - Giữa vũ trụ này, chỉ có Chủ Thần mới có thể lật đổ Chủ Thần. Đến gần đây ta mới hiểu được đạo lý này, hừ!

    Lộ Tây Pháp cười lạnh một tiếng tự giễu, sau đó tiếp tục nói:

    - Chủ Thần thứ mười bốn cần giết chóc. Giết chóc có thể tăng cường lực lượng cửu tinh, đẩy nhanh sự phá hủy bình hành của vũ trụ này, đồng thời còn có thể gia tăng sức mạnh của hắn. Cứ làm hắn hài lòng đi. Chỉ khi hắn mạnh mẽ mới có thể lật đổ vị trí của Quang Ám chư thần, gây nên thần chiến kịch liệt, cũng là lúc cơ hội lớn nhất của chúng ta đến gần.

    Bảy quân chủ Địa Ngục ban đầu cảm thấy ngạc nhiên, sau đó hiểu ra, nói từ đáy lòng:

    - Đại nhân anh minh, thuộc hạ bội phục!

    Trong Chúng Ma điện ẩn giấu rất nhiều bí mật. Bảy quân chủ Địa Ngục thành tâm phục tùng Lộ Tây Pháp, một nguyên nhân trong đó là bí mật rất ít người biết: thực lực thật sự của Lộ Tây Pháp còn vượt xa so với biểu hiện bên ngoài của hắn.

    Một đại thiên sứ trưởng thiên tư thông minh của Thiên Đường, một kẻ sở hữu ý thức của mình, dám phản kháng lại Quang Minh chư thần đã sáng tạo ra mình, từ Thiên Đường rơi xuống đến Địa Ngục, lại mượn chư thần dưới vực sâu để kiềm chế Quang Minh chư thần, làm sao có thể trong mấy trăm triệu năm vẫn luôn dừng lại như trước kia, không có một chút tiến bộ nào.

    Trong thời kỳ trước dài đằng đẵng, Thần Quang thiên sứ Lộ Tây Pháp đã nắm giữ hình chiếu không gian. Trong chinh chiến tại Ma Giới, Đọa Lạc Chi Vương vẫn luôn thi triển năng lực mà mọi người đều quen thuộc này. Ngoại trừ thứ này ra hắn chưa từng triển lộ những năng lực khác mà chư thần ban cho.

    Uy danh hiển hách, chấn nhiếp một phương, đó không phải là thứ mà vị Đọa Lạc Chi Vương này theo đuổi. Luận về quyền thế, cái chức vụ Đọa Lạc Chi Vương này làm sao có thể so với Thần Quang thiên sứ của Thiên Đường, thống lĩnh hàng tỉ đại quân thiên sứ.

    Trèo lên ngôi vị của thần. Đây là điều bảy quân chủ không dám nghĩ đến, hai chữ "Chủ Thần" này cách bọn họ quá xa. Nhưng đại thiên sứ trưởng của Thiên Đường đã từng quang vinh một thời, tắm trong ánh sáng thần thánh thì lại không xa xôi như vậy. Đây cũng là nguyên nhân mà bảy quân chủ Địa Ngục cực kỳ bội phục vị Đọa Lạc Chi Vương này, hơn nữa còn cam tâm tình nguyện bị sai khiến.

    Ánh mắt nhìn lướt qua bảy quân chủ Địa Ngục đang mỉm cười phía dưới, trên mặt Đọa Lạc Chi Vương thoáng hiện lên một vẻ tịch mịch rất khó phát giác. Cho dù là những thuộc hạ mà hắn xem là trung thành này, cũng không bao giờ có thể dò biết bí mật thật sự trong lòng hắn.

    - Các ngươi đều lui xuống đi!

    Lộ Tây Pháp vung tay lên, đột nhiên nói.

    - Vâng thưa đại nhân!

    Bảy quân chủ hơi kinh ngạc, nhưng vẫn phục tùng rời khỏi đại điện. Mỗi khi Đọa Lạc Chi Vương nói những lời này, đều là lúc hắn cần lẳng lặng suy nghĩ. Trong trí nhớ của bảy quân chủ, bình thường Đọa Lạc Chi Vương đều là suy nghĩ những âm mưu quỷ kế. Đợi bóng dáng của bảy quân chủ biến mất khỏi đại điện, Lộ Tây Pháp mới chậm rãi nằm xuống vương tọa rực rỡ, năm ngón tay phải giãn ra, nhẹ nhàng đặt ở dưới cằm, xuất thần nhìn lên đỉnh điện. Hàng trăm triệu đọa lạc thiên sứ bay lượn bên ngoài Chúng Ma Điện. Ánh mắt Lộ Tây Pháp dường như đã vượt qua ánh sáng do tầng tầng lớp lớp quân đoàn đọa lạc thiên sứ tạo thành, nhìn vào nơi xa vô tận.

    Đầu cuối ánh mắt của Lộ Tây Pháp rõ ràng là vị trí của Thiên Đường.

    "Thành thần, trước giờ đều không phải là mục đích cuối cùng của ta, nhiều nhất cũng chỉ là một thủ đoạn để đạt được mục đích mà thôi. Lộ Tây Pháp, đây là cái tên ta đặt cho mình. Cả đời này ta chỉ muốn đạt được một mục đích, đó là chứng minh một chuyện, Lộ Tây Pháp ta trước giờ đều không phải là con rối của chư thần."
    :6: thienthanbenho
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này