1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Dị giới Phi Thăng Chi Hậu - Tác giả: Hoàng Phủ Kỳ - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 740: Trận chiến cuối cùng (27)
    Hai luồng ý thức sáng và tối quét qua trời đất. Sau khi mất đi tung tích của Phong Vân Vô Kỵ, Hư Vô Chi Quân và Sáng thiên sứ đều ngừng lại.

    Tại dung nham bình nguyên ở tây bắc, những cây ngô đồng nằm ngổn ngang trên vùng đất nóng như lửa này. Dưới một gốc ngô đồng trơ trọi, Phong Vân Vô Kỵ tìm được thi thể của Tây Môn Hoán Nhiên, chung quanh hắn là thi thể của mấy tên cao thủ Hắc Ám Viễn Chinh quân nằm rải rác.

    - Ai!

    Phong Vân Vô Kỵ thở dài một tiếng, trong mắt hiện lên vẻ ảm đạm, từ từ cúi người xuống, nhẹ giọng nói bên tai Tây Môn Hoán Nhiên:

    - Hoán Nhiên, ta đã đến rồi. Trì Thương hãy để ta chiếu cố.

    Tây Môn Hoán Nhiên dường như nghe được lời nói của Phong Vân Vô Kỵ, cặp mắt đang mở ra từ từ khép lại.

    Phong Vân Vô Kỵ lấy ra linh hồn của Trì Thương từ trong dung nham dưới lòng đất, sau đó đi về phía sau. Giữa đường giống như nghĩ tới điều gì, hắn đột nhiên đổi hướng, cuối cùng tìm được Thập Phương Câu Diệt nằm trong đám cỏ hoang tại một nơi bùn lầy. Khi đi ngang qua dãy núi, Phong Vân Vô Kỵ ngừng bước, trông thấy Bạch Hổ Chí Tôn đang dựa vào vách đá nơi chân núi nhìn hắn lắc đầu. Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ đau xót, cũng không dừng lại, tiếp tục đi về hướng Bắc Hải.

    Ở ven rìa Bắc Hải, đại quân Thái Cổ còn sót lại đứng trên vùng đất cuối cùng này, ngóng nhìn về hướng nam. Đứng bên cạnh lăng Hiên Viên, nhìn mảnh đất Thái Cổ từ từ trầm luân, một sự bi ai và đau đớn thật sâu dâng lên trong lòng. Vô số năm trước, Chí Tôn Hiên Viên chết đi, dùng sinh mạng của y để bảo vệ Thái Cổ này. Còn hôm nay, nhân tộc Thái Cổ lại đứng trước mộ vị Chí Tôn đã qua đời này, nhìn mảnh đất Thái Cổ trầm luân mà không làm gì được, đây là một chuyện vô cùng bi ai. Nếu như Hiên Viên dưới lòng đất có linh, nhìn thấy được cảnh này sẽ đau lòng như thế nào.

    Sự đau thương dần dần lan tràn bên bờ Bắc Hải đang gào thét.

    "Từ nay về sau, chúng ta sẽ là một đám lục bình không rễ, lênh đênh khắp nơi." - Đứng bên bờ Bắc Hải đang gào thét, những nam tử cao lớn chảy xuống giọt nước mắt đau đớn.

    "Rào rào!"

    Ở phía trên, một tàn ảnh mơ hồ bỗng chui vào trong Bắc Hải cuộn trào.

    "Rào!"

    Sóng lớn vỗ bờ, bốc lên ngàn trượng, Bắc Hải tồn tại từ xa xưa dường như chưa từng ngừng lại. Xuyên qua tầng tầng nước biển, cho đến khi trước mắt hiện ra một vòng xoáy cuồng bạo, Phong Vân Vô Kỵ mới ngừng lại.

    Nhìn vòng xoáy to lớn đang nhanh chóng xoay tròn, Phong Vân Vô Kỵ bất giác nhớ lại trước kia, đã từng ở nơi này lĩnh ngộ cảnh giới Đế cấp. Chỉ chớp mắt đã qua ngàn vạn năm, không ngờ hắn lại trở về nơi này, chỉ là lần này lại vì trốn chạy.

    Một cảm giác cay đắng dâng lên trong lòng, Phong Vân Vô Kỵ ổn định lại tâm thần, tay trái vươn ra. Một đoàn thánh lực mang theo khí tức của ba thánh thú mở ra một lối đi trong nước biển, chui vào trong vòng xoáy đang xoay tròn kia.

    "Ầm!"

    Dưới Bắc Hải vang lên một tiếng nổ lớn rung trời, mảng lớn nước biển dâng lên, trong nháy mắt tạo thành một hố đen to lớn bán kính gần trăm trượng trên mặt biển. Hố đen kia xoay tròn, khuấy động một vùng biển lớn, không biết thông đến nơi nào.

    "Rào rào!"

    Trong tiếng bọt nước, Phong Vân Vô Kỵ từ dưới biển đi ra. Những ánh mắt tin cậy từ bốn phía nhìn vào hắn. Hiện giờ bốn Chí Tôn của Thái Cổ chỉ còn lại một mình hắn mà thôi.

    - Huyết Hải Ma Quân Ứng Đông Lai, Bắc Hải tù đồ và trưởng lão thánh thú ở lại, những người khác lập tức vào trong hố đen này rời khỏi, còn chưa tới lối ra thì không được dừng lại, trên đường cũng không được quay về!

    Phong Vân Vô Kỵ phất phất tay, nói:

    - Đi đi!

    "Rầm!"

    Bên bờ Bắc Hải, từng hàng nhân tộc Thái Cổ nhìn về hướng Thánh sơn Thái Cổ quỳ xuống, liên tục lạy ba lạy. Sau đó bọn họ đứng lên, lại nhìn về hướng lăng mộ của Hiên Viên Chí Tôn lạy ba lạy, cuối cùng xoay người chui vào trong hố đen to lớn ở Bắc Hải. Tại khoảnh khắc xoay người, từng hàng nước mắt từ trời cao rơi xuống.

    "Vô Kỵ, Phượng Phi giao cho ngươi!" - Một giọng nói quen thuộc truyền vào trong tai, đó là giọng của Chu Tước Chí Tôn.

    Phong Vân Vô Kỵ giật mình, chợt ngẩng đầu nhìn về hướng Thánh sơn.

    "Vô Kỵ, từ nay về sau Thái Cổ giao cho ngươi!" - Đó là giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Phía tây Thánh sơn, trong khe núi mà ba vị Chí Tôn rơi xuống liên tiếp vang lên hai tiếng nổ kịch liệt. Thánh sơn, Kiếm vực, những dãy núi liên miên, còn có thần ma dày đặc phía trên dãy núi hoàn toàn hóa thành mảnh vụn. Trong tiếng nổ, khí tức của hai vị Chí Tôn Bạch Hổ và Chu Tước cũng hoàn toàn biến mất khỏi cảm giác của Phong Vân Vô Kỵ.

    - Mẹ!

    Giữa không trung cách lăng Hiên Viên mấy ngàn trượng, một tiếng kêu bi thương xé nát ruột gan vang lên. Phượng Phi nhìn về hướng Chu Tước Chí Tôn, lệ rơi đầy mặt, trên khuôn mặt tuyệt mỹ đầy tuyệt vọng và đau thương.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    - Chí Tôn!

    Bên bờ Bắc Hải, những nhân tộc Thái Cổ còn chưa rời đi liền quỳ xuống đất, cất tiếng kêu khóc.

    "Oa!"

    Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên há miệng phun ra một ngụm máu tươi, tay ôm lấy ngực, sắc mặt nhất thời trở nên trắng bệch:

    - Chí Tôn!

    - Gào!

    Tiếng gầm của Hư Vô Chi Quân xuyên qua núi cao trùng trùng, từ hướng bắc truyền đến.

    - Đi, đi mau!

    Từng bóng người quyến luyến nhìn Thái Cổ, sau đó chui vào trong vòng xoáy màu đen.

    Phong Vân Vô Kỵ quay đầu lại nhìn Phượng Phi giữa không trung, trong lòng thầm nói: "Phượng Phi, đành phải xin lỗi nàng rồi!"

    Thân hình hắn nhoáng lên, một bàn tay ấn vào sau gáy Phượng Phi, trong nháy mắt phong tỏa chân khí trong cơ thể nàng, đồng thời điểm vào huyệt ngủ của nàng.

    - Trưởng lão, Phượng Phi giao cho ngài, xin ngài hãy mang theo Phượng Phi nhanh chóng rời khỏi nơi này!

    Phong Vân Vô Kỵ giao Phượng Phi cho một vị trưởng lão Bắc Hải, cung kính nói.

    - Lão phu hiểu rồi.

    Trưởng lão Bắc Hải gật đầu, lau đi nước mắt trên mặt, nhận lấy Phượng Phi, sau đó xoay người chui vào trong vòng xoáy ở Bắc Hải.

    Ở phía nam, đại quân Thiên Đường do Sáng thiên sứ thống lĩnh và đại quân Hắc Ám do Hư Vô Chi Quân cầm đầu đang bay nhanh về hướng bắc. Bên bờ Bắc Hải, những tộc nhân Thái Cổ còn sót lại đứng trên bãi cát, xếp thành từng nhóm chui vào trong thông đạo. Mặc dù đại quân Thái Cổ hành động rất nhanh, nhưng nhiều người như vậy, muốn thông qua con đường dưới Bắc Hải rời đi vẫn cần một ít thời gian.

    - Thời gian không đủ, ta đi cản bọn chúng lại!

    Phong Vân Vô Kỵ nói một câu với Ứng Đông Lai, sau đó gập người bay lên, nghênh đón hai tạo vật của chư thần từ phía nam bay đến.

    Phong Vân Vô Kỵ ngăn cản Sáng thiên sứ và Hư Vô Chi Quân, đồng thời thi triển kiếm thể hóa thân của Vô Hạn Tiểu Thiên Địa đối phó với yêu ma và thiên sứ đông đúc. Huyết Hải Ma Quân và năm Bắc Hải tù đồ thì ngăn cản ba thủ lĩnh của Thiên Đường. Hai bên kịch chiến giữa không trung ở phía nam Bắc Hải mấy dặm. Trong trời đất nổi lên từng trận cuồng phong, sấm chớp đùng đùng.

    Có điều đại quân yêu ma và thiên sứ liên miên không dứt, kiếm thể hóa thân của Phong Vân Vô Kỵ căn bản không thể ngăn cản hết được.

    - Gào!

    Trong tiếng gầm, một bóng ma từ trên trời rơi xuống, bước vào lăng Hiên Viên ở Bắc Hải. Tiếp đó là tên thứ hai, thứ ba… từng chiến sĩ Hắc Ám Viễn Chinh quân cả người tỏa ra khói dày cuồn cuộn, bước vào Bắc Hải.

    - Giết chết bọn…

    Một tên cao thủ Hắc Ám Viễn Chinh quân vung đao, nhìn về nhân tộc Thái Cổ bên bờ Bắc Hải vẫn chưa hoàn toàn rút lui, quát lên. Lời còn chưa nói hết, biến hóa chợt xảy ra.

    "Ầm ầm!"

    Dùng lăng Hiên Viên làm trung tâm, vùng đất Bắc Hải bỗng chấn động mãnh liệt. Một khí tức mạnh mẽ từ lăng Hiên Viên dâng lên, trong nháy mắt đã tăng đến một mức độ đáng sợ, bao phủ cả trời đất.

    - Ngâm!

    Trong lăng Hiên Viên khâu do sắt thép tạo thành đột nhiên vang lên một tiếng rồng ngâm rung trời, trong đó ẩn chứa lửa giận ngập trời.

    "Rắc rắc!"

    Mây đen vô tận từ bốn phương hội tụ lại, bao phủ phía trên lăng Hiên Viên. Hàng tỉ tia chớp bạc lóe lên trong tầng mây, cảnh tượng giống như ngày tận thế.

    Trong lăng mộ sừng sững, một cơn gió cuốn theo cát bụi thổi qua phía trên, cuối cùng chui vào thông đạo trong lăng mộ, biến mất không còn thấy.

    "Rắc!"

    Phía trên cùng của lăng mộ trống trải dưới lòng đất, một bộ xương khô mặc long bào bằng tơ tằm, đầu đội đế quan ngồi ngay ngắn trên ghế rồng, xương ngón tay đặt trên tay vịn đột nhiên nhúc nhích vài cái, rất khó phát giác ra. Âm thanh giòn giã kia giống như một mồi dẫn, trong lăng mộ lập tức xảy ra biến hóa.

    "Xoẹt xoẹt!"

    Khí xanh dày đặc tràn ra từ trong thi hài của Hiên Viên hoàng đế hàng tỉ năm chưa từng cử động, máu thịt và kinh mạch nhanh chóng mọc ra từ dưới thi thể. Trên chiếc đuôi rồng kéo dài đến dưới bậc thang, những lớp vảy màu xanh thật dày cũng bao trùm lên thân thể với tốc độ kinh người.

    "Rắc rắc!"

    Phía dưới hố lớn ở hai bên ghế rồng, hàng chục ngàn hài cốt chiến sĩ mặc giáp rồng đột nhiên lay động. Sương mù màu vàng dày đặc từ dưới lòng đất tràn ra, chui vào trong hài cốt bọn họ. Tiếng máu thịt sinh trưởng vang lên, trong cặp mắt trống rỗng của bọn họ đột nhiên hiện lên ánh sáng.

    "Keng!"

    Một thanh trường kích màu vàng cắm vào trong đất. Trong hố lớn, vô số chiến sĩ Hiên Viên toàn thân lay động, từ từ đứng lên, trong mắt bọn họ không có bất cứ thần sắc nào. Bị khí tức của yêu ma kích động, cùng với một ý chí mạnh mẽ kêu gọi, những chiến sĩ đã chết hàng tỉ năm này lại thức tỉnh.

    "Ầm!"

    Phía trên cùng của lăng mộ, hai bàn tay trắng sáng vỗ vào trên ghế rồng, thân thể Hiên Viên Chí Tôn đột nhiên ngồi dậy. Một vệt sáng màu vàng lóe lên, Hiên Viên chợt phát ra một tiếng kêu vang khắp trời đất, đồng thời một bóng dáng hùng dũng từ trên lăng mộ bắn ra như chớp. Giữa không trung, thân hình y nhoáng lên, hóa thành một con rồng xanh to lớn phá tan lăng mộ, chui vào trong bầu trời.

    - Ngâm!

    Dưới sự quan sát của vô số thần ma, một con rồng xanh to lớn từ trong lăng mộ dưới lòng đất vọt ra, nhanh như chớp lao vào trong đại quân thần ma, nhanh chóng qua lại như con thoi. Nơi rồng xanh đi qua, tất cả yêu ma và thiên sứ không có bất kỳ khả năng chống cự nào, hoàn toàn hóa thành tro bụi tiêu tan trong không khí.

    - Giết!

    Dưới lăng mộ đổ nát, đám chiến sĩ Hiên Viên hét lên, rút trường kích trên đất ra, không hề sợ hãi nghênh đón thần ma đầy trời. Chiến ý ngập trời hợp thành một dòng khí lưu cuồng bạo xoay chuyển trong trời đất.

    Khi khí tức của Hiên Viên Chí Tôn Thái Cổ bao trùm trời đất, thần ma liền chấn động. Không ai ngờ được, Thanh Long Hiên Viên, Chí Tôn của nhân tộc trong truyền thuyết đã chết tại cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, sau hàng tỉ năm lại sống dậy lần nữa. Thần ma lập tức trở nên hỗn loạn.

    "Hiên Viên Chí Tôn!" - Huyết Hải Ma Quân Ứng Đông Lai chỉ cảm thấy một luồng hơi nóng chảy khắp toàn thân, trong mắt lệ nóng doanh tròng: "Hóa ra truyền thuyết này là thật, hóa ra truyền thuyết này là thật!"

    - Ngâm!

    Trên bầu trời sấm chớp đùng đùng. Con rồng lớn màu xanh vắt ngang giữa trời đất, chiếc đuôi dài quét qua, từng mảng lớn thần ma rơi xuống như mưa.

    - Tất cả mọi người lập tức rút lui!

    Phong Vân Vô Kỵ trông thấy tâm tình của các tộc nhân bên bờ bên bờ Bắc Hải trở nên kích động, dường như có dấu hiệu muốn xông lên chém giết với thần ma, trong lòng liền khẩn trương. Mặc dù nhìn thấy Hiên Viên Chí Tôn hóa thành rồng lớn, nhưng Phong Vân Vô Kỵ biết rõ trong thân thể đó cũng không có linh hồn hoàn chỉnh. Đây hoàn toàn là do ý chí bảo vệ Thái Cổ của Hiên Viên trước khi chết đã điều khiển thi hài của y tỉnh lại từ cái chết, qua một lúc nữa nhất định sẽ bụi trở về bụi, đất trở về đất.

    Trong mắt mọi người thoáng hiện lên vẻ do dự, nhưng cuối cùng vẫn tuân theo mệnh lệnh của Phong Vân Vô Kỵ, lập tức xoay người chui vào trong thông đạo Bắc Hải. Thái Cổ đã hết rồi, cho dù có giết nhiều thần ma hơn cũng chẳng còn ý nghĩa. Hơn nữa thiên sứ và yêu ma lại vô cùng đông đúc, không thể nào giết hết được.

    "Rắc rắc!"

    Một tia chớp lướt qua bầu trời u ám. Phía trên lăng Hiên Viên, Bổn Tôn mặc áo trắng lặng lẽ bước ra khỏi dòng sông thời gian, xuất hiện phía trên vùng đất này. Cặp mắt lạnh giá vô tình quét qua bầu trời, hờ hững chớp vài cái.

    "Ầm!"

    Hàng triệu thiên sứ của Thiên Đường trong nháy mắt hóa thành tro bụi. Ống tay áo Bổn Tôn khẽ phất lên, một cánh tay trắng dài từ trong ống tay áo vươn ra, vẫy một cái về phía đại quân yêu ma đông đảo.

    "Ầm ầm ầm!"

    Trong tiếng nổ lớn, từng mảng Hắc Ám Viễn Chinh quân ngã xuống. Tại thời khắc mấu chốt, Bổn Tôn cuối cùng đã chạy tới.

    - Hấp tinh đại pháp!

    Một giọng nói hùng hồn vang lên từ phía sau Hắc Ám Viễn Chinh quân, đồng thời một lực hút kinh khủng đột nhiên xuất hiện. Vô số yêu ma không chống lại được lực hút bá đạo này, ma nguyên trong cơ thể hóa thành từng tia ma khí chui vào trong người Đệ Nhất phân thần, chỉ còn lại những thi hài cạn máu từ trên trời rơi xuống. Xuyên qua tầng tầng ma khí che phủ, Phong Vân Vô Kỵ thấy được Đệ Nhất phân thần đang dang rộng đôi cánh ác ma.

    "Vì không muốn ngươi làm liên lụy đến ta, cho nên ta mới tới đây. Ngươi đi đi, nơi này có ta và Bổn Tôn là đủ rồi!" - Cảm nhận được ánh mắt của Phong Vân Vô Kỵ, Đệ Nhất phân thần nở một nụ cười lạnh lẽo, dùng ý thức nói với Phong Vân Vô Kỵ.

    Phong Vân Vô Kỵ gật đầu, trong lòng cảm thấy ấm áp. Hắn nhìn qua hai bên, phân ra mấy luồng ý thức phân biệt chui vào trong đầu Ứng Đông Lai và mấy cao thủ Thái Cổ còn lại: "Các người cũng rời khỏi đi, nơi này có chúng ta là đủ rồi!"

    Ứng Đông Lai nhìn lướt qua chung quanh, trông thấy Đệ Nhất phân thần và Bổn Tôn vừa ra tay, yêu ma và Thiên Đường lập tức tan tác, cuối cùng quyết định gọi mấy người khác, lắc mình chui vào trong Bắc Hải mênh mông.

    Chiến đấu vẫn đang tiếp tục. Mặc cho Hư Vô Chi Quân và Sáng thiên sứ cố gắng thế nào đều không thể thoát khỏi ba người Phong Vân Vô Kỵ, Bổn Tôn và Đệ Nhất phân thần. Thần ma tuy đông, nhưng Đệ Nhất phân thần dựa vào Hấp Tinh đại pháp bá đạo, từ trước đến giờ vốn là càng đông càng tốt. Bổn Tôn thừa kế năng lực của Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát, lại là đối tượng khiến cho Quang Minh Thiên Đường nhức đầu. Công thêm "Quy tắc của kiếm" của Phong Vân Vô Kỵ có thể bắn ngược bất kỳ công kích nào. Ba người tạo thành một tấm lưới vô hình kiềm chế đại quân thần ma bên ngoài Bắc Hải. Thi thể yêu ma chất chồng như biển, nhưng lại không thể nào xông vào một bước.

    - A!

    Một lúc sau, khi thông đạo dưới Bắc Hải sắp đóng lại, Phong Vân Vô Kỵ bỗng hét lớn một tiếng, nhanh như chớp chui vào trong thông đạo. Phía sau người, thông đạo do bốn Chí Tôn mở ra bắt đầu sụp đổ.

    Trông thấy sau khi Phong Vân Vô Kỵ tiến vào, thông đạo ở Bắc Hải bắt đầu tan vỡ, Đệ Nhất phân thần liếc qua Bổn Tôn đang bị thần ma vây quanh, kêu lên một tiếng. Hai cánh của hắn mở ra, như một mũi tên nhọn chui vào trong trời cao, gập lại giữa hư không, biến mất vào trong màn đêm mênh mông.

    Sau khi Đệ Nhất phân thần rời đi không lâu, Bổn Tôn lại ra tay hủy diệt mấy triệu thiên sứ của Thiên Đường, sau đó ung dung bước vào dòng sông thời gian rời đi. Chiến đấu đã không còn ý nghĩa, tại Bắc Hải chỉ còn lại một con rồng lớn mang theo một đám chiến sĩ gào lên bất khuất.

    "Rắc rắc!"

    Trong tiếng nứt lớn, vùng đất Thái Cổ hoàn toàn sụp đổ, từng mảng đất trôi dạt vào trong hư vô tối đen, nhanh chóng phân giải ra.

    "Ầm ầm!"

    Khi một tia chớp cuối cùng lướt qua, bầu trời hoàn toàn chôn vùi, bóng tối như trút nước chảy vào trong không gian Thái Cổ.

    Lịch Thái Cổ năm XXXXX, chân thân của Trật Tự Chi Chủ Phất Lạp Quý Mễ Nhĩ giáng lâm Thái Cổ, dưới thần ma liên hợp công kích, Thái Cổ bị hủy diệt.

    Từ hỗn độn khi bốn thánh thú diễn Hồng Hoang sinh ra không gian Thái Cổ, cho tới khi Thái Cổ bị hủy diệt, trước sau cách nhau XXXX năm.

    Thái Cổ bị hủy diệt, lịch sử của loài người Thái Cổ đến đây là kết thúc.

    Trong một khoảng hư không khác, thân thể Chủ Thần thứ mười bốn như sao băng không ngừng rơi xuống, từng không gian lướt qua bên cạnh. Lực lượng của ba phân thần hợp nhất quá mạnh, hắn căn bản không thể dừng được đà rơi này. Nhưng không còn uy hiếp từ ba phân thần hợp nhất, hắn lại bắt đầu hấp thu lực lượng giết chóc trong vũ trụ.

    Chủ Thần thứ mười bốn chỉ lo hấp thu năng lượng trong vũ trụ, cũng không phát hiện ra, một tàn ảnh đang dùng tốc độ cực nhanh xuyên qua hàng tỉ không gian, từ phía sau đuổi theo hướng hắn rơi xuống.

    "Chủ Thần thứ mười bốn, hãy đền mạng cho bộ tộc thủ hộ của ta, chết đi!" - Một giọng nói hùng hồn như tia chớp xuyên qua tầng tầng không gian, truyền vào trong đầu Chủ Thần thứ mười bốn. Lời còn chưa dứt, một bóng đen mơ hồ từ phía trên bay xuống, dùng thế sét đánh không kịp bưng tai lao đến trước người Chủ Thần thứ mười bốn vài thước.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn giật mình, kêu lên một tiếng, hai tay giơ lên muốn phát ra một chút thần thực tích lũy trong cơ thể. Nhưng không đợi hắn xuất thủ, Xi Vưu đã phát ra một tiếng kêu kiên quyết và đoạn tuyệt.

    - Nổ!

    Cách Chủ Thần thứ mười bốn chưa đến hai thước, linh hồn Xi Vưu đột ngột nổ tung, sóng xung kích mãnh liệt đánh vào linh hồn đối phương. Bóng tối vô tận tràn tới, ý thức của y nhanh chóng trở nên mơ hồ.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn phát ra một tiếng kêu đau đớn xé nát ruột gan, thân thể to lớn như diều đứt đây rơi xuống phía dưới.

    "Ầm!"

    Phía dưới hàng tỉ không gian, bóng dáng khổng lồ của Chủ Thần thứ mười bốn vẽ nên một quỹ tích nghiêng nghiêng trong hư không, rơi xuống dưới vực sâu bóng tối mênh mông, làm nổi lên sóng lớn đầy trời.

    Tại nơi sâu vô tận trong trời cao, ánh sáng cửu tinh chập chờn. Ý thức của Xi Vưu dung nhập vào cửu tinh, chìm vào trong bóng tối vô tận. Mặc dù đã tự nổ, nhưng linh hồn của y vẫn không bị hủy diệt hoàn toàn, có điều muốn ý thức tỉnh lại e rằng phải chờ đến cửu tinh nối liền lần sau.

    oOo

    Tại không gian đại thứ nguyên.

    - Dùng danh nghĩa của Quang Minh chư thần chí cao vô thượng, ban sự hủy diệt cho tất cả sinh vật tội lỗi này!

    - Chủ nói, thế giới này phải có ánh sáng, vì vậy liền có ánh sáng… Ánh sáng phán quyết!

    - Tội ác nhất định sẽ bị hủy diệt, ánh sáng nhất định sẽ được hiển dương… Thanh kiếm mặt trời!

    Ba Sí thiên sứ của Thiên Đường là Mễ Già Lặc, Tát Mạch Nhĩ và Mai Đan Tá đứng giữa tầng mây, ánh mắt lạnh như băng nhìn chăm chú vào phía dưới. Bọn họ giơ tay lên, phát ra những luồng thánh quang chữ thập uy lực to lớn, đánh vào trong đại quân huyết tộc đông đảo phía trước. Sau lưng ba người là hàng chục ngàn cánh cổng truyền tống ánh sáng đứng sừng sững giữa tầng mây, Quang thiên sứ không ngừng từ bên trong cánh cổng tràn ra, lao về phía đại quân huyết tộc.

    Sau khi Quang Ám chư thần đạt thành hiệp nghị, đại quân của Thiên Đường đã chia thành hai đội. Một đội do Sáng thiên sứ dẫn theo Lạp Phỉ Nhĩ, Ô Liệt Nhĩ và Gia Bách Liệt tấn công Thái Cổ; còn một đội khác do đại thiên sứ trưởng Mễ Già Lặc thống lĩnh, hai vị Sí thiên sứ Tát Mạch Nhĩ và Mai Đan Tá phụ trợ, toàn diện tấn công đại quân huyết tộc ở đại thứ nguyên.

    Vô số thiên sứ và huyết tộc chém giết thảm liệt trong đại thứ nguyên mênh mông. Đám trưởng lão cổ xưa của quốc hội huyết tộc cũng bị kinh động, nhưng vẫn không thể ngăn được đại quân Thiên Đường thế như chẻ tre.

    - Đợi sau khi Sáng thiên sứ đại nhân và đám Ô Liệt Nhĩ hủy diệt Thái Cổ, tập hợp sức mạnh của chúng ta, lần này hẳn là có thể tiêu diệt tất cả huyết tộc ở đại thứ nguyên.

    Mai Đan Tá ngừng ngâm xướng pháp thuật, ánh mắt nhìn về phía trước, bình tĩnh nói. Mặc dù giọng điệu của hắn rất bình thản, nhưng trong lời nói lại khẳng định việc Sáng thiên sứ và ba Sí thiên sứ khác sẽ hủy diệt Thái Cổ.

    - Ừ, đám người Phất Lạp Quý Mễ Nhĩ đại nhân đã tạm thời đạt thành hiệp nghị với chư thần dưới vực sâu bóng tối. Lần này có chư thần tham gia, có thể tịnh hóa toàn bộ huyết tộc ở đại thứ nguyên.

    Mễ Già Lặc lại phát ra một luồng thánh quang chữ thập mênh mông, đồng thời nói.

    - Nhưng nếu không tìm được thủy tổ của huyết tộc, chư thần chí cao sẽ không ra tay.

    Tát Mạch Nhĩ ở bên cạnh nhíu mày nói. Thủy tổ của huyết tộc là một truyền thuyết ở đại thứ nguyên, thậm chí một bộ phận huyết tộc còn hoài nghi vị thủy tổ này liệu có tồn tại hay không. Nhưng bên phía Thiên Đường lại rất khẳng định y có tồn tại, có điều ngay cả đại thiên sứ trưởng Mễ Già Lặc cũng chưa từng nhìn thấy vị thủy tổ huyết tộc thần bí này.

    Chư thần e ngại năng lực của thủy tổ huyết tộc, đây là nguyên nhân mà huyết tộc có thể phát triển ở đại thứ nguyên. Đối với điều này, đám Sí thiên sứ Tát Mạch Nhĩ cũng cảm thấy rất khó hiểu. Chư thần e ngại thủy tổ huyết tộc, nhưng cũng không phải là sợ hãi. Nói cách khác, năng lực của thủy tổ huyết tộc vẫn thấp hơn Quang Ám chư thần, nhưng bởi vì như thế lại càng khiến cho đám Sí thiên sứ cảm thấy kỳ quái. Nếu như năng lực của thủy tổ huyết tộc không bằng Chư thần, vậy thì tại sao chư thần lại e ngại một kẻ yếu hơn mình?

    Nghe được lời nói của Tát Mạch Nhĩ, Mễ Già Lặc và Mai Đan Tá cũng nhíu mày. Lần này có thể nói là Thiên Đường đã hành động trên quy mô lớn chưa từng có, muốn hoàn toàn tịnh hóa huyết tộc ở đại thứ nguyên. Với một vị Sáng thiên sứ hai mươi bốn cánh, cộng thêm sáu vị Sí thiên sứ khác, lực lượng như vậy hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu. Nhưng nếu như không tìm được vị trí cụ thể của thủy tổ huyết tộc, chư thần vẫn sẽ e ngại không dám ra tay, vậy thì cho dù Thiên Đường có giết nhiều hơn cũng chẳng có bất cứ ý nghĩa gì.

    Phương thức sinh sôi của huyết tộc rất nhanh, chỉ cần cắn một cái là có thể chuyển hóa nhân loại bình thường thành huyết tộc. Có lúc vì muốn bổ sung thế hệ mới, bọn chúng thậm chí đã chuyển hóa tất cả nhân loại trên một tinh cầu thành huyết tộc. Cứ như vậy, huyết tộc ở đại thứ nguyên nhiều lần bị Thiên Đường chèn ép, sau đó lại khôi phục, một lần nữa trở nên hưng thịnh.

    Nhất thời ba Sí thiên sứ đều trầm mặc, có điều sự im lặng này cũng không phải bởi vì thủy tổ huyết tộc.

    "Ong!"

    Phía trên chiến trường, không gian rung động kịch liệt. Chấn động càng lúc càng lớn này đã kinh động đến huyết tộc và thiên sứ ánh sáng đang giao chiến. Từ trong chấn động này, hai bên đều cảm nhận được một thế lực mạnh mẽ đang nhanh chóng đến gần.

    "Ầm!"

    Trên bầu trời đột nhiên xuất hiện một vết nứt lớn, vô số đọa lạc thiên sứ từ trong lỗ hổng tràn ra, như dời non lấp biển lao về phía đại quân Thiên Đường.

    - Lộ Tây Pháp!

    Sắc mặt của ba tên Sí thiên sứ biến đổi.

    oOo

    Tại Ma Giới xa xôi.

    Bên trong Chúng Ma điện vắng vẻ, Lộ Tây Pháp một tay nâng cằm, lẳng lặng ngồi trên bảo tọa chính giữa điện. Trên khuôn mặt tuấn tú của hắn hiện lên một vẻ âm tà khác với ngày thường, tràn đầy cô đơn và buồn bã. Lúc này trong Chúng Ma điện hoàn toàn trống rỗng, bảy quân chủ Địa Ngục và quân đoàn đọa lạc thiên sứ đều đã được hắn phái đến đại thứ nguyên.

    "Chắc là bọn chúng đã tới đại thứ nguyên rồi." – Ánh mắt Lộ Tây Pháp giống như xuyên qua tầng tầng không gian, nhìn vào trong đại thứ nguyên mênh mông. Thở dài một tiếng, hắn từ từ đứng dậy, xuyên qua nóc điện nhìn về bầu trời vô tận, lẩm bẩm nói:

    - Ngày này cuối cùng đã đến rồi.

    Lời nói vừa dứt, thân thể Lộ Tây Pháp đột nhiên tỏa ra vô số điểm sáng. Trong chớp mắt, thân thể Lộ Tây Pháp liền phân giải ra, biến thành điểm sáng hóa thành một dòng suối chui vào bên dưới Chúng Ma điện.

    "Ong!"

    Chúng Ma điện đã được dời đến Ma Giới trước cả cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, từ đó đến nay chưa từng di động. Nhưng lúc này nó bỗng rung lên kịch liệt, giống như dưới lòng đất có một con vật khổng lồ đang muốn thoát ra.

    "Ầm!"

    Sau một tiếng nổ lớn long trời lở đất, Chúng Ma điện gần như tương đương với thần khí đột nhiên rung đó, sau đó nổ tung. Bên dưới Chúng Ma điện, một đoàn đoàn ánh sáng chói mắt hơn gấp trăm lần so với mặt trời bắn ra, trong nháy mắt xua tan bóng tối chung quanh mấy ngàn trượng. Xuyên qua ánh sáng chói mắt, thấp thoáng có thể thấy được một bóng người đứng bên trong. Sau lưng người nọ, hai mươi bốn chiếc cánh sáng lấp lánh mở rộng. Một luồng khí tức hùng hậu từ trên người tỏa ra, khí tức này thậm chí còn mạnh hơn gấp trăm lần so với Sáng thiên sứ của Thiên Đường.

    - Gào!

    Vực sâu bóng tối đột nhiên sôi trào. Chư thần dưới vực sâu dường như đã phát hiện ra biến hóa này, liền gầm lên một tiếng giận dữ như bị lừa gạt. Thần lực hắc ám hùng hậu trong nháy mắt xuyên qua tầng tầng không gian, tràn về phía Chúng Ma điện.

    Trong ánh sáng chói mắt, sắc mặt Lộ Tây Pháp hoàn toàn bình tĩnh, thậm chí còn không thèm nhìn sấm sét thần phạt cuồn cuộn tràn đến sau người. Hai mươi bốn chiếc cánh sáng thánh khiết mở rộng, thân hình hắn liền bắn ra như tên rời khỏi dây cung, trong nháy mắt đã biến mất không còn bóng dáng. Giờ phút này, tốc độ mà Lộ Tây Pháp thể hiện ra thậm chí không hề kém hơn Phong Vân Vô Kỵ.

    "Chư thần phía trên hàng tỉ không gian, các ngươi có nhìn thấy không? Ta vẫn sở hữu những đôi cánh sáng lấp lánh, ta cũng không sa ngã!" - Xuyên qua tầng tầng hư không, Lộ Tây Pháp giống như một ngôi sao băng nhanh chóng bay đến gần Thiên Đường. Vẻ ngoài bình tĩnh cũng không thể che giấu sự sôi sục trong lòng hắn.

    Không ai biết hàng tỉ năm qua, kẻ vẫn luôn xuất hiện trước mắt mọi người thực ra chỉ là một hình chiếu không gian của Lộ Tây Pháp, còn bản thể của hắn sau khi từ Thiên Đường rơi xuống vẫn luôn ẩn thân bên dưới Chúng Ma điện. Sự kiêu ngạo của đại thiên sứ trưởng Thiên Đường ngày xưa vẫn tồn tại trong hắn. Hàng tỉ năm trước kia, khi đám người Mễ Già Lặc còn đứng yên không tiến bộ, vị đại thiên sứ trưởng này đã trưởng thành đến một cảnh giới mà bọn họ vĩnh viễn chỉ có thể ngước nhìn. Mười hai chiếc cánh sáng ngày xưa đã biến thành hai mươi bốn chiếc. Trên người hắn tràn đầy lực lượng ánh sáng thuần khiết nhất, không hề có một chút lực lượng đen tối nào.

    Ngay từ đầu, thần khí hắc ám Chúng Ma điện chỉ là công cụ để vị đại thiên sứ trưởng này che dấu lực lượng ánh sáng càng ngày càng mạnh, cho đến hôm nay hắn đã không cần che đậy nữa.

    Đạp lên cánh cổng Thiên Đường, xuyên qua Thiên Đường mênh mông, đập vào mắt là vài thiên sứ thưa thớt. Cảnh tượng thiên sứ tràn ngập thường ngày đã không còn nữa, Sáng thiên sứ đã dẫn đi một nửa thiên sứ của Thiên Đường, những người còn lại cũng được Mễ Già Lặc mang đến đại thứ nguyên. Giờ phút này, toàn bộ Thiên Đường đã trở thành một "tòa thành trống", không có ai đến ngăn cản vị đại thiên sứ trưởng ngày xưa này.

    Không để ý đến vài tên Quang thiên sứ đang kinh hãi, Lộ Tây Pháp tiến vào sâu trong Thiên Đường, cuối cùng dừng lại dưới cột sáng chọc trời. Phía trên cột sáng kia chính là hải dương ánh sáng, nơi mười hai vị Quang Minh chư thần cư ngụ.

    Đứng trước hành lang dẫn đến hải dương ánh sáng này, tâm cảnh của Lộ Tây Pháp lại trở nên bình tĩnh. Hắn ngẩng đầu nhìn lên, giống như xuyên qua tầng tầng không gian, thấy được mười hai vị Chủ Thần trong hải dương ánh sáng.

    "Trước giờ ta chưa từng nghĩ đến chuyện nương nhờ Hắc Ám chư thần, ta cũng chưa từng phản bội Quang Minh. Ta chỉ muốn chứng minh một chuyện, ta cũng là một sinh mạng có linh hồn hoàn chỉnh, chứ không phải là con rối của các ngươi!"

    Cánh sáng rung lên, Lộ Tây Pháp mang theo tất cả tôn nghiêm và vinh quang ngày xưa, hóa thành một dòng sáng chui vào trong thánh quang mênh mông.

    "Ầm!"

    Một lúc sau, trong hải dương ánh sáng bỗng vang lên một tiếng nổ long trời lở đất. Hải dương ánh sáng tồn tại từ hỗn độn ban đầu, yên tĩnh trong thời gian dài đằng đẵng, cuối cùng cũng trở nên sôi sục. Thần Quang thiên sứ Lộ Tây Pháp hi sinh toàn bộ sinh mệnh và linh hồn của hắn, chỉ vì muốn gây nên một vụ nổ trong hải dương ánh sáng, ngay trước cặp mắt của Quang Minh chư thần.

    Một Sí thiên sứ ẩn nhẫn hàng tỉ năm vẫn không thể nào sánh được với uy năng của chư thần. Trong mắt của chư thần, đó chẳng qua là một vụ nổ nho nhỏ, nhưng lại là sự phản kháng lớn nhất mà Lộ Tây Pháp có thể làm được. Tất cả bất khuất, đấu tranh với vận mệnh của mình đều ẩn chứa trong vụ nổ nho nhỏ này.

    Trước giờ hắn vốn không phải là con rối của chư thần!

    oOo

    Một đoàn ánh sáng ảm đạm xuất hiện phía trước, Phong Vân Vô Kỵ hóa thành một tia chớp, chỉ trong thời gian vài hơi thở đã xuyên qua lối ra. Một khoảng hư không rộng lớn và yên tĩnh xuất hiện trước mắt hắn.

    - Chí Tôn!

    Những âm thanh vang dội từ bốn phía truyền đến. Phong Vân Vô Kỵ đứng giữa hư không, phía trước là bóng người đông đúc đang lơ lửng. Tất cả mọi người đều tập hợp ở nơi này, những khuôn mặt tin cậy nhìn vào Phong Vân Vô Kỵ, chờ đợi mệnh lệnh tiếp theo của hắn.

    - Thời gian gấp rút, Ma Giới và Thiên Đường sẽ rất nhanh đuổi đến. Chúng ta tụ tập lại với nhau, mục tiêu quá lớn, thậm chí có thể khiến cho chư thần chú ý. Cho nên ta yêu cầu tất cả mọi người nhanh chóng rời khỏi nơi này, trong quá trình rời đi phải cố gắng tản ra!

    Ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ chậm rãi quét qua chung quanh, nói tiếp:

    - Thái Cổ đã tan vỡ… tiếp theo sẽ là quãng thời gian khó khăn nhất của chúng ta. Ta hi vọng mọi người nhớ kỹ, sinh mạng của mỗi người chúng ta không chỉ thuộc về mình, mà còn thuộc về Thái Cổ, thuộc về tất cả nhân loại, vì vậy ta hi vọng tất cả mọi người đều sống thật tốt. Loài người có thể kéo dài được bao lâu, tất cả đều tùy thuộc vào chúng ta.

    Trong hư không hoàn toàn yên lặng. Sự sụp đổ của Thái Cổ, đến bây giờ nghĩ lại vẫn giống như một giấc mộng. Từ chết tới sống, lại từ sống tới chết. Trong thời gian ngắn ngủi, loài người đã từ địa ngục bay tới thiên đường, lại từ thiên đường rơi xuống địa ngục. Tất cả mọi thứ đều sụp đổ, tương lai của loài người hoàn toàn ảm đạm. Sau này sẽ là thời đại tối tăm của loài người, cùng với sự đuổi giết đến tận cùng.

    - Đi thôi! Thời gian cấp bách, tất cả hãy rời khỏi đi!

    Phong Vân Vô Kỵ thúc giục.

    - Chí Tôn, xin bảo trọng! Chư vị tộc nhân, xin bảo trọng!

    Một tên cao thủ trong hệ phái tự do khom người thi lễ với Phong Vân Vô Kỵ, sau đó xoay người lại, vẻ mặt kiên nghị đi vào sâu trong vũ trụ, chỉ trong nháy mắt đã biến mất vào trong bóng tối.

    - Chí Tôn, xin bảo trọng! Chư vị tộc nhân, xin bảo trọng!

    - Đế quân, xin bảo trọng! Chư vị đồng tộc, xin bảo trọng!

    Theo những lời từ biệt, đám nhân tộc Thái Cổ mang theo sự buồn bã và đau thương trong lòng, như sao băng phân tán về các nơi trong vũ trụ. Trong thời gian sau này, cùng trôi dạt với bọn họ chỉ còn hoài niệm vô tận.

    Đưa mắt nhìn các tộc nhân rời khỏi, một cảm giác mất mát trống rỗng dâng lên trong lòng Phong Vân Vô Kỵ, một sự cô đơn và đau đớn vô biên bao phủ tâm hồn hắn. Cảnh tượng trước kia giống như mộng ảo, Huỳnh Hoặc, Quân Thiên Thương, Chiến Đế, Tây Môn, Cổ Vu, Độc Cô… từng người lần lượt biến mất ở Thái Cổ. Từ nay về sau, trời đất tuy lớn, nhưng hắn lại chỉ có thể một mình một bóng lưu lạc giữa trời đất.

    - Ca!

    Một tiếng gọi khẽ đã thức tỉnh Phong Vân Vô Kỵ. Hắn theo tiếng nhìn lại, trông thấy một khuôn mặt quen thuộc. Được mấy vị trưởng lão Phong tộc vây quanh, U Nhược đang nhìn hắn với vẻ chờ đợi, đôi môi mím chặt như muốn nói gì đó.

    Phía bên kia, cặp mắt Ngạo Hàn Yên khẽ chớp, lại không hề cử động. Phượng Phi ở trong lòng trưởng lão Bắc Hải đã tỉnh lại, khóe mắt vẫn còn lưu lại hai hàng lệ, cặp mắt xinh đẹp cũng đang nhìn hắn chờ đợi. Đôi môi đỏ mọng của nàng mấp máy, dường như muốn nói gì, nhưng khi liếc nhìn sang Ngạo Hàn Yên và U Nhược, cuối cùng lại không nói ra.

    - Vô Kỵ ca ca, huynh sẽ rời đi với chúng tôi chứ?

    Giống như cố lấy hết can đảm, U Nhược cuối cùng nói ra vấn đề trong lòng.

    Nhìn ánh mắt mong đợi của ba cô gái, trong lòng Phong Vân Vô Kỵ run lên, quay mặt đi nhìn vào hư không đen kịt, buồn bã nói:

    - Các người đi trước đi… sau này, chúng ta nhất định sẽ có ngày gặp lại.

    Trong mắt Phượng Phi, Ngạo Hàn Yên và U Nhược hiện lên vẻ ảm đạm, sau đó từ từ xoay người lại. Khi các nàng quay đầu đi, giọng nói của Phong Vân Vô Kỵ lại từ phía sau truyền đến:

    - Ta nợ các nàng rất nhiều. Hãy tin tưởng ta, sau này ta nhất định sẽ trả lại cho các nàng một phần ân tình hoàn chỉnh!

    Sau khi nói xong câu này, Phong Vân Vô Kỵ liền nhắm hai mắt lại, không đành lòng nhìn dáng vẻ thương tâm của những cô gái này.

    - U Nhược muội muội, chúng ta đi thôi!

    Ngạo Hàn Yên đi tới nói với U Nhược. U Nhược gật đầu một cái, quay đầu liếc nhìn Phong Vân Vô Kỵ, cuối cùng lưu luyến đi về hướng tây nam, vừa đi vừa thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn Phong Vân Vô Kỵ.

    - Ta chờ chàng.

    Nhìn Ngạo Hàn Yên và U Nhược rời khỏi, Phượng Phi nói một cách xa xăm. Nàng vốn là thê tử chính thức của Phong Vân Vô Kỵ, nàng có thể quyết định ở lại, nhưng cuối cùng nàng vẫn lựa chọn tin tưởng y, hơn nữa còn tôn trọng quyết định của y.

    - Cám ơn!

    Nhìn Phượng Phi cùng với mấy vị trưởng lão Bắc Hải chậm rãi rời khỏi, cuối cùng biến mất không còn bóng dáng, Phong Vân Vô Kỵ quay đi. Vũ trụ hư không lạnh lẽo, xa xa truyền đến tiếng không gian lác đác vỡ tan. Bốn phía hoàn toàn yên tĩnh, một cảm giác tịch liêu và cô độc chưa từng giờ có dâng lên trong lòng. Trời đất tuy lớn nhưng đã sớm không còn nhà của hắn. Trong vũ trụ có hàng tỉ không gian, nhưng hắn lại không biết phải đi con đường nào.

    - Ta… rốt cuộc nên đi về đâu đây?

    Ngẩng đầu nhìn cửu tinh trên bầu trời, trong lòng Phong Vân Vô Kỵ buồn bã, tùy tiện chọn một hướng, sau đó đi vào trong màn đêm mênh mông.
    :6: thienthanbenho
     
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 741: Trận chiến cuối cùng (28)
    Sau khi cửu tinh hội tụ XXX năm, Thái Cổ sụp đổ, nhân loại Thái Cổ còn sót lại phân tán đến các không gian trong vũ trụ, không ngừng lẩn trốn. Thời đại tối tăm của loài người đã tới.

    Không còn loài người Thái Cổ kiềm chế, đại quân Ma Giới và Hắc Ám Viễn Chinh quân hợp nhất lại. Tất cả yêu ma bắt đầu tiến vào các không gian, tranh đoạt quyền kiểm soát không gian với Quang Minh Thiên Đường. Chiến trường từ vũ trụ hư không dời đến trong các không gian. Nơi thần ma đi qua, thi thể ngã xuống khắp nơi. Bởi vì cuộc chiến của thần ma này, loài người trong các không gian bình thường đã bị vạ lây, vô số người ngã xuống trong vũng máu. Dù là yêu ma hay thiên sứ đều chỉ xem loài người như con kiến, không hề để ý đến bọn họ.

    Cùng lúc đó, Quang Minh Thiên Đường và Ma Giới đồng thời phân ra một nửa lực lượng, do Hư Vô Chi Quân và Sáng thiên sứ thống lĩnh. Bọn chúng bắt đầu tìm kiếm tung tích của nhân tộc Thái Cổ còn lại trong các không gian, nhằm hủy diệt toàn bộ nhân tộc Thái Cổ. Hiện giờ, người duy nhất có thể ngăn cản Hư Vô Chi Quân và Sáng thiên sứ chỉ có Đệ Ngũ Chí Tôn Phong Vân Vô Kỵ.

    Bóng dáng của Phong Vân Vô Kỵ không ngừng xuất hiện trong các không gian, giải cứu những tộc nhân bị thần ma đuổi giết. Đối mặt với Đệ Ngũ Chí Tôn một người một kiếm, ngay cả Hư Vô Chi Quân và Sáng thiên sứ cũng chỉ có đường tránh lui, khiến cho đại quân thần ma dậm chân tại chỗ. Nhưng dù sao sức lực một người cũng có hạn, năng lực của Phong Vân Vô Kỵ mạnh đến đâu cũng không thể thay đổi vận mệnh của loài người trong hàng tỉ không gian.

    Sau mấy lần giao thủ thảm bại rút lui, Hư Vô Chi Quân và Sáng thiên sứ chỉ cần phát hiện ra tung tích của Phong Vân Vô Kỵ, sẽ lập tức kêu gọi Quang Ám chư thần. Đối mặt với chư thần hùng mạnh, Phong Vân Vô Kỵ cũng chỉ có cách trốn vào trong dòng sông thời gian.

    Còn về Chủ Thần thứ mười bốn, sau khi Thái Cổ sụp đổ lại không biết tin tức. Kẻ đã từng là vua của chư thần này giống như biến mất khỏi vũ trụ, không ai nhìn thấy bóng dáng của hắn. Mặc dù không cảm ứng được khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng Phong Vân Vô Kỵ lại tin tưởng hắn vẫn chưa chết, nhất định là đang ẩn nấp tại một góc vũ trụ, lặng lẽ khôi phục và tích lũy lực lượng.

    Đây là một đoạn lịch sử dài đằng đẵng, liên quan đến áp bức và đấu tranh.

    Trong hư không mênh mông, một tên nam tử áo trắng lặng lẽ bước đi giữa hư vô, nơi chân mày hiện lên vẻ thống khổ và đau thương, cặp mắt giống như vì nhìn thấu tất cả mà trở nên tang thương. Nam tử lủi thủi một mình, làm bạn với hắn chỉ có một thanh trường kiếm màu xám, bóng lưng cô độc và tịch mịch.

    Phong Vân Vô Kỵ vừa mới giết sạch thần ma trong một không gian, nhưng điều này cũng không thể xoa dịu nỗi đau trong lòng hắn. Từ sau khi Thái Cổ sụp đổ, hắn vẫn luôn sống một cách khổ sở. Hắn đã là một người không có cố hương, giống như một cái xác không có linh hồn. Mất đi thân nhân và tộc nhân, hắn giống như hồn ma đợn độc phiêu bạt trong trời đất, sống tạm bợ qua ngày. Đối với hắn, sinh mệnh là một màu tăm tối, lặng lẽ và vô nghĩa.

    Tất cả động lực sinh tồn của hắn chỉ là một câu nói của Bạch Hổ Chí Tôn trước khi chết: "Dù ta có chết cũng sẽ không tha thứ cho ngươi!"

    Mặc dù trong lòng đau đớn, nhưng hắn vẫn phải tiếp tục sống. Trong thời gian phiêu bạt dài đằng đẵng, hắn cũng chưa từng đến Thái Cổ. Không một nhân tộc nào có can đảm đi nhìn lại cố hương đổ nát này.

    "Không ngờ lại đến nơi này." – Thoạt nhìn cảnh tượng chung quanh lại cảm thấy quen thuộc, trong lúc vô tình Phong Vân Vô Kỵ đã đi tới nơi tận cùng của pháp tu . Một vòng xoáy màu đen to lớn đang xoay tròn trong hư không, đó là hành lang dẫn đến nơi ở của pháp tu.

    Phong Vân Vô Kỵ không hiểu vì sao mình lại đến đây, nhưng khi hắn nhìn thấy vòng xoáy màu đen quen thuộc kia, một cảm giác lại nói cho hắn biết rằng nên đi đến nơi này.

    Lặng lẽ thở dài một tiếng, Phong Vân Vô Kỵ kéo lê thân thể mệt mỏi, xuyên qua vòng xoáy màu đen, tiến vào nơi tận cùng của pháp tu .

    Khoảng không gian rộng lớn này hoàn toàn bị bóng tối bao phủ, trong không gian hoàn toàn trống rỗng, không có một bóng người nào. Cảnh tượng pháp tu tụ tập đã một đi không trở lại, nơi này đã là một "tòa thành trống".

    Nghĩ đến pháp tu, một cảm giác đau đớn lại dâng lên trong lòng Phong Vân Vô Kỵ. Ngày đó nếu như hắn không triệu tập đại quân pháp tu, có lẽ những đệ tử pháp tu này sẽ không phải chết. Xuyên qua không gian tối tăm và mênh mông, hắn lại bất giác đi tới gian nhà cỏ nơi Pháp Tổ cư ngụ. Hắn đẩy cửa gỗ ra, sau đó ngồi xuống trên chiếc bồ đoàn mà Pháp Tổ đã từng ngồi.

    Ngọn đèn chong lẳng lặng bốc cháy bên cạnh Phong Vân Vô Kỵ. Đối diện với hắn là hai cánh cửa gỗ cũ kỹ đang mở rộng, ngoài cửa là bóng tối vô tận, giống như một con quái thú to lớn đang ngồi, yên lặng nhìn chằm chằm vào hắn.

    Trong lúc phiêu bạt không mục đích, sau ngàn vạn năm Phong Vân Vô Kỵ lại đi đến nơi tận cùng của pháp tu. Phía sau hành động vô nghĩa này, dường như có một loại bản năng thôi thúc hắn đến đây. Trong không gian tối tăm này, hắn đột nhiên cảm nhận được sự an bình đã rất lâu không có.

    Thời gian như nước lẳng lặng trôi qua.

    Có lẽ là một ngày, có lẽ là một năm, cũng có lẽ là dài hơn, Phong Vân Vô Kỵ vẫn không cử động, chỉ lặng yên ngồi trong gian nhà cỏ nhỏ hẹp này, làm bạn với ngọn đèn dầu lờ mờ.

    Một đoàn ánh sáng nhàn nhạt từ trong người Phong Vân Vô Kỵ tỏa ra, giống như chồi non vừa từ dưới đất nhô lên, trong sự non nớt lại có cảm giác vững chãi. Phong Vân Vô Kỵ cũng không chú ý đến nó. Cuối cùng một tiếng thở dài già nua bỗng vang lên trong gian nhà cỏ.

    - Ai!

    Trong giọng nói già nua kia lộ ra sự tang thương vô tận. Tất cả khổ nạn tình thù trên thế gian dường như đều ẩn chứa trong tiếng thở dài đơn giản này. Mí mắt Phong Vân Vô Kỵ khẽ nhúc nhích, sau đó lại khôi phục bình tĩnh. Có lẽ hắn cho rằng đây chỉ là ảo giác mà thôi.

    Ánh sáng nhàn nhạt kia như dòng nước kéo dài trong hư không, cuối cùng ngưng tụ thành một lão nhân mặc đạo bào đội mũ tím, đứng đối diện với Phong Vân Vô Kỵ.

    Nhìn thấy lão nhân mặc đạo bào đội mũ tím trước mắt, Phong Vân Vô Kỵ cuối cùng khôi phục tinh thần lại, không dám tin kêu lên:

    - Pháp Tổ Phục Hy! Không, không thể nào, sao lại như vậy!

    Không giống như trong trí nhớ, Pháp Tổ trước mắt già nua hơn nhiều. Y liếc nhìn mái tóc trắng trên đầu Phong Vân Vô Kỵ, thở dài nói:

    - Vô Kỵ, vất vả cho ngươi rồi!

    Nghe được câu này, Phong Vân Vô Kỵ cuối cùng đã khẳng định lão nhân trước mắt cũng không phải là ảo ảnh. Hắn lập tức đứng lên, lồng ngực không ngừng nhấp nhô, thần sắc tỏ ra rất kích động:

    - Thật sự là ngài, ngài vẫn chưa chết sao?

    Nghe được những lời này của Phong Vân Vô Kỵ, trong mắt Pháp Tổ Phục Hy hiện lên vẻ do dự, dường như không biết phải trả lời như thế nào, vừa muốn gật đầu lại vừa muốn lắc đầu.

    Khi Pháp Tổ còn đang do dự không biết trả lời ra sao, vẻ kích động trên mặt Phong Vân Vô Kỵ nhanh chóng tan đi, lại khôi phục bình tĩnh. Với tu vi của hắn có thể dễ dàng nhìn ra, Pháp Tổ trước mắt chẳng qua là một bóng sáng hư ảo mà thôi.

    - Vô Kỵ, ta biết trong lòng ngươi đang rất đau khổ. Ta muốn nói với ngươi một điều, đó là loài người vẫn còn một tia hi vọng. Mặc dù Thái Cổ đã bị hủy diệt, nhưng vẫn còn hi vọng xây dựng lại. Tất cả những điều này đều tùy thuộc vào ngươi.

    Pháp Tổ Phục Hy nói:

    - Ta biết trong lòng ngươi có rất nhiều nghi vấn, nhưng trước tiên ngươi hãy ổn định tâm thần lại, sau đó ta sẽ lần lượt nói tất cả với ngươi.

    Nghe được lời nói của Pháp Tổ, trong mắt Phong Vân Vô Kỵ cuối cùng có một chút thần thái. Mặc dù trong lòng vẫn khó ổn định, nhưng thần sắc của hắn đã có vẻ bình tĩnh hơn nhiều. Bốn Chí Tôn, Huỳnh Hoặc, Tây Môn, Độc Cô… những cao thủ đỉnh cấp của Thái Cổ gần như đã chết hết. Phong Vân Vô Kỵ vốn tưởng rằng trong vũ trụ này chỉ còn lại một mình cô độc, không ngờ Pháp Tổ vốn đã chết, sau khi Thái Cổ sụp đổ lại một lần nữa xuất hiện trước mặt hắn. Ngay khi nhìn thấy Pháp Tổ, hắn rốt cuộc đã hiểu, tại sao trong khi phiêu bạt không mục đích, hắn lại theo bản năng đi tới nơi tận cùng của pháp tu. Đây là một loại hi vọng, trong lòng hắn vẫn cho rằng Pháp Tổ là một chút hi vọng cuối cùng của loài người. Pháp Tổ đại biểu cho một thần thoại, thần thoại về con người có thể trở thành Chủ Thần.

    - Thực ra Chủ Thần thứ mười bốn vốn không phải là kẻ địch cuối cùng của loài người. Từ khi cuộc chiến này bắt đầu đã có hai chiến trường rồi.

    Câu nói đầu tiên Pháp Tổ Phục Hy khiến trong lòng Phong Vân Vô Kỵ chấn động:

    - Bốn Chí Tôn và tất cả tộc nhân của tộc ta là chiến trường thứ nhất, còn ta và Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc là chiến trường thứ hai. Đây là một ván cờ.

    Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ nhất thời nổi lên sóng to gió lớn. Cho tới bây giờ, hắn… thật ra không chỉ có hắn, mà tất cả mọi người đều cho rằng Pháp Tổ Phục Hy đã chết khi bày bát quái trong hư không. Nhưng không ai nghĩ tới, dưới cái chết giả tạo này còn ẩn giấu một cuộc chiến khác. Khi Pháp Tổ nói ra chiến trường thứ hai, những suy nghĩ liên tiếp lướt qua trong đầu Phong Vân Vô Kỵ, từ việc pháp tu đồng loạt rời đi trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, cho đến Chủ Thần thứ mười bốn phá ấn phong ra ngoài, kể cả ba phong thư do Pháp Tổ để lại… những thứ này bắt đầu liên kết lại với nhau. Trong xa xăm, một ý niệm bỗng hiện lên trong đầu, hắn dường như đã hiểu một chút về chiến trường thứ hai mà Pháp Tổ nói đến.

    Pháp Tổ cũng không định để Phong Vân Vô Kỵ tiếp tục suy đoán, liền nói tiếp:

    - Chiến trường thứ nhất thất bại, chúng ta vẫn còn hi vọng. Nhưng nếu chiến trường thứ hai thua, vậy thì loài người sẽ thật sự không còn hi vọng gì nữa, không có bất kỳ ai, bất kỳ chuyện gì có thể thay đổi được vận mệnh này. Từ đầu đến cuối, hi vọng của loài người đều được quyết định ở chiến trường thứ hai.

    - Muốn tiếp tục chiến trường thứ hai, Thái Cổ nhất định phải sụp đổ, ta nhất định phải chết, nếu không cuộc chiến này sẽ chấm dứt. Mà hôm nay, chiến trường thứ hai cũng cuối cũng phải phân thắng bại. Vô Kỵ…

    Pháp Tổ nhìn chăm chú vào Phong Vân Vô Kỵ, nói từng chữ một:

    - Ngươi chính là mấu chốt quyết định thắng bại của cuộc chiến này.

    - Ta biết trong lòng ngươi rất nghi hoặc, nhưng ngươi sẽ nhanh chóng hiểu thôi.

    - Ngay từ đầu, sự hủy diệt của Thái Cổ chính là ván cờ do Âm Mưu Chi Chủ bày ra, nó đã bắt đầu từ khi Chủ Thần thứ mười bốn bị phong ấn vào Cửu U. Mà mục đích của ván cờ lớn này chính là thần cách thời gian trên trán Chủ Thần thứ mười bốn.

    - Sở dĩ Chủ Thần thứ mười bốn được xem là vua của chư thần, đó là vì thần cách thời gian trên trán hắn. Chắc hẳn ngươi đã nhìn thấy sự mạnh mẽ của đạo thời gian. Đứng trước lực lượng thời gian, tất cả công kích đều chẳng có ý nghĩa gì. Bất cứ Chủ Thần nào cũng không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của viên thần cách này, bao gồm cả Tịch Nhĩ Lạc.

    - Nếu Tịch Nhĩ Lạc muốn đoạt lấy thần cách thời gian, chỉ có cách để Chủ Thần thứ mười bốn phá phong ấn ra ngoài, hơn nữa còn phải để cho hắn hủy diệt Thái Cổ. Chỉ khi hủy diệt Thái Cổ, oán khí ngập trời trong lòng Chủ Thần thứ mười bốn mới tiêu tan. Sau khi Thái Cổ sụp đổ, loài người không còn sức phản kháng, Chủ Thần thứ mười bốn mới có thể ngồi lên ngôi vị của thần, một lần nữa trở về bảo tọa vua của chư thần thuộc về hắn.

    - Khi Chủ Thần thứ mười bốn dùng thần cách liên thông với pháp tắc trong vũ trụ, trở lại ngôi vị của thần, chính là lúc Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc ra tay. Đó cũng là thời khắc trận chiến giữa ta và Tịch Nhĩ Lạc phân thắng bại. Tất cả những thứ này đều liên quan với nhau. Trong ván cờ diễn ra vô số năm này, vận mệnh của Thái Cổ đã sớm được quyết định rồi.
    :6: thienthanbenho
     
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 742: Trận chiến cuối cùng (29)
    Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ đau xót:

    - Tại sao?

    Phục Hy biết hắn muốn hỏi tại sao Thái Cổ nhất định phải bị hủy diệt, liền thở dài một tiếng, đáp:

    - Thái Cổ vốn là do bốn thánh thú diễn hóa thành, mà lực lượng sau lưng bốn thánh thú chính là bình hành pháp tắc, điều này chắc bây giờ ngươi đã biết.

    Nhìn thấy Phong Vân Vô Kỵ gật đầu, Phục Hy nói tiếp:

    - Bình hành pháp tắc trải rộng khắp cả vũ trụ, điều khiển tất cả pháp tắc và quy tắc khác, ngay cả hai pháp tắc siêu nhiên là thời gian và không gian cũng không thể vượt qua được nó. Pháp tắc như vậy vốn không thể nắm giữ được. Nhưng sự thật là một nhánh của bình hành pháp tắc đã diễn hóa ra bốn thánh thú, hơn nữa còn dung hợp với bốn người Hiên Viên và Công Tôn, vì vậy mới có bốn Chí Tôn của Thái Cổ. Loài người lại có thể chạm đến bình hành pháp tắc mà chư thần cũng chỉ có thể ngước nhìn, đây là một chuyện không cho phép. Bốn thánh thú đã định trước sẽ bị hủy diệt, trở về với bình hành pháp tắc, điều này không thể thay đổi được.

    - Trong số các tộc, chỉ có loài người là không có Chủ Thần. Nếu loài người muốn thật sự thoát khỏi vận mệnh bị nô dịch, ngồi ngang hang với chư thần, nhất định phải sinh ra một vị Chủ Thần có thể uy hiếp đến Quang Ám chư thần, ngoài ra không còn cách nào khác.

    - Một không gian bảo vệ vô số không gian. Từ khi Thái Cổ và bốn Chí Tôn sinh ra, nó đã là một quá trình chuyển tiếp, không thể nào tồn tại vĩnh viễn. Cho dù chúng ta thắng lợi trong cuộc chiến thần ma lần thứ hai, cũng sẽ còn cuộc chiến thần ma lần thứ ba, lần thứ tư. Chỉ dựa vào bốn Chí Tôn, vậy thì chiến tranh sẽ vĩnh viễn không dừng lại, cho đến khi nào Thái Cổ diệt vong. Vì vậy sự hủy diệt của Thái Cổ đã được định sẵn. Mặc dù ta thấy được những điều này, nhưng cũng chỉ có thể để mặc cho nó xảy ra.

    Phong Vân Vô Kỵ in lặng không nói gì. Bất kể như thế nào, xét về tình cảm, không một ai muốn nhìn thấy Thái Cổ diệt vong, cho dù nó đã được định sẵn như lời Pháp Tổ nói.

    - Tại sao Tịch Nhĩ Lạc phải chờ đến khi Chủ Thần thứ mười bốn thành thần mới ra tay?

    - Chuyện này có rất nhiều nguyên nhân. Thứ nhất là lợi dụng Chủ Thần thứ mười bốn hủy diệt Thái Cổ, thứ hai thì không thể không nói tới khả năng đặc biệt của người nắm giữ thời gian. Nên biết người nắm giữ thời gian có thể trốn vào dòng sông thời gian bất cứ lúc nào, ở trong đó thì cho dù là chư thần cũng chẳng làm gì được. Mặc dù Tịch Nhĩ Lạc sở hữu năng lực tiên đoán, cũng không nắm chắc có thể giết chết Chủ Thần thứ mười bốn ẩn thân trong dòng sông thời gian. Nhưng một khi Chủ Thần thứ mười bốn đi lên ngôi vị của thần, tình huống sẽ khác biệt.

    Phục Hy dừng một chút, sau đó nói tiếp:

    - Chư thần sở hữu thần lực to lớn gần như liên tục, nhưng phần lớn thần lực đó cũng không chứa trong quốc độ, mà là dung hòa với pháp tắc, duy trì pháp tắc vận hành trong vũ trụ. Số năng lượng này rất lớn, nếu như toàn bộ dung nhập vào trong cơ thể, với cường độ thân thể của Chủ Thần cũng sẽ không chịu nổi mà nổ tung. Sự lợi hại của Tứ Tượng đại trận chính là ngăn cách bản thể của Chủ Thần liên hệ với nguồn thần lực hùng hậu này. Không có thần lực liên tục duy trì, Chủ Thần cũng không phải là bất diệt.

    - Quá trình thành thần chính là dung hợp thần cách, pháp tắc và thần lực hùng hậu trong pháp tắc lại với nhau. Một khi hoàn thành quá trình này, thực lực của nghịch thần giả sẽ trong nháy mắt gia tăng đến mức độ của chư thần. Nhưng trong quá trình này có hai sơ hở rất lớn. Thứ nhất, quá trình xông lên ngôi vị của thần nhất định phải tiến hành trong vũ trụ trống trải, cho nên lúc trước ta lựa chọn bày bát quái ở nơi tận cùng của pháp tu chứ không phải Thái Cổ. Muốn xông lên ngôi vị của thần, nhất định phải dung hòa pháp tắc tương ứng và thần lực hùng hậu, nhưng Thái Cổ lại ngăn cách sự liên hệ này. Sơ hở thứ hai, đó là trong quá trình xông lên ngôi vị của thần, nghịch thần giả căn bản không thể di động được, dĩ nhiên cũng không thể trốn vào trong dòng sông thời gian. Chỉ cần Chủ Thần thứ mười bốn xông lên ngôi vị của thần, vậy thì khoảng thời gian này chính là thời cơ tốt nhất để Tịch Nhĩ Lạc ra tay. Thực lực của Chủ Thần thứ mười bốn tuy mạnh, nhưng nếu bản thể của Tịch Nhĩ Lạc bước ra khỏi vực sâu bóng tối, với khả năng khống chế pháp tắc và thần lực rất mạnh của hắn, tuyệt đối có thể giết chết Chủ Thần thứ mười bốn. Chỉ cần bản thể của Tịch Nhĩ Lạc rời khỏi khỏi quốc độ của hắn giống như lời tiên đoán, khi hắn ra tay cũng chính là cơ hội lớn nhất và cũng là cuối cùng của chúng ta.

    - Sau pháp võ tranh đấu, ta dẫn pháp tu rời khỏi Thái Cổ, khi đó ta đã chạm đến năng lực tiên đoán. Lúc đầu ta chỉ muốn cứu Thái Cổ, cho đến khi thành thần ta mới thay đổi ý niệm này.

    Phục Hy cảm khái nói:

    - Khi thành thần là lúc yếu ớt nhất, nhưng cũng là lúc mạnh mẽ nhất. Tại khoảnh khắc đó, ta đã nhìn thấu quá khứ và tương lai trong dòng sông vận mệnh, biết được tất cả nhân quả, cũng biết được vận mệnh cuối cùng của Thái Cổ, tất cả đã không thể thay đổi. Cũng chính vào lúc đó, ta mới biết được năng lực của Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc cũng là tiên đoán. Khi tiếp xúc được với sự thật này, số mạng của ta đã không thể thay đổi. Tịch Nhĩ Lạc sẽ không cho phép một kẻ khác chia sẻ năng lực tiên đoán với, cho nên ta nhất định phải chết. Ngay lúc Tịch Nhĩ Lạc ra tay, ta đã đưa ra một quyết định.

    Pháp Tổ Phục Hy nhìn Phong Vân Vô Kỵ nói:

    - Ta đã từ bỏ thân thể, cũng từ bỏ hơn một nửa linh hồn, chỉ còn lại chút ý thức này tiến vào trong Thập Phương Câu Diệt. Cho nên, giờ phút này ta có thể nói là sống, cũng có thể nói là chết.

    - Dòng sông vận mệnh có vô số khả năng, dù là Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc cũng không thể biết trước tương lai sẽ như thế nào. Bất kỳ một biến hóa rất nhỏ nào cũng có thể dẫn đến một tương lai hoàn toàn khác biệt. Tại khoảnh khắc thành thần, trong vô số tương lai mà ta nhìn thấy, gần như tất cả đều có một kết cục bi thảm. Ta dùng hết khả năng cũng chỉ có thể tìm được một chút hi vọng nhỏ bé của loài người, mà mấu chốt của hi vọng đó chính là ngươi. Vô Kỵ, tất cả những điều này đều tùy thuộc ngươi.

    - Tại sao lại là ta?

    - Không ai biết tại sao, kể cả ta, nhưng bước ngoặt rất nhỏ đó quả thật nằm ở ngươi. Những gì ta có thể làm là cố gắng tránh để xảy ra bất kỳ biến số nhỏ bé nào, giúp cho tương lai phát triển theo hướng mà ta nhìn thấy.

    Trong mắt Phong Vân Vô Kỵ cuối cùng có một chút thần thái, hỏi:

    - Rốt cuộc ngài đã nhìn thấy gì? Ngài nói ta là mấu chốt, vậy ta phải làm gì?

    - Trong dòng sông vận mệnh, ta thấy được quá trình ngươi thành thần.

    Pháp Tổ liếc nhìn Phong Vân Vô Kỵ.

    Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ chấn động:

    - Ta thành thần?

    - Đúng vậy, thứ mà ta nhìn thấy trong dòng sông vận mệnh, chính là thời khắc ngươi xông lên ngôi vị của thần.

    - Kết quả cuối cùng như thế nào?

    - Ta cũng không thấy, lúc đó công kích của Tịch Nhĩ Lạc đã đến rất gần.

    Phong Vân Vô Kỵ im lặng, một lúc sau mới hỏi:

    - Trong những tương lại khác mà ngài nhìn thấy, vận mệnh cuối cùng của loài người như thế nào?

    Pháp Tổ trả lời không hề do dự:

    - Loài người bị hủy diệt, chư thần lại sáng tạo nên sinh mệnh trong không gian, những sinh mệnh vĩnh viễn không chống lại chư thần.

    - Loài người chỉ có cách sinh ra một vị Chủ Thần, khi đó bốn tộc sẽ lại trở nên cân bằng, loài người có thể tiếp tục tồn tại. Nếu không tức là không thể hình thành sự cân bằng mới, vậy thì bình hành pháp tắc sẽ xóa bỏ loài người, tạo ra một sự cân bằng khác.

    - Trận chiến giữa ta và Tịch Nhĩ Lạc là một ván cờ nguy hiểm. Đối với Tịch Nhĩ Lạc, sự tồn tại của ta là một biến số cực lớn, cho nên ta nhất định phải chết, chết đúng như ý nghĩa thật sự của nó. Chỉ có như vậy, Tịch Nhĩ Lạc mới sẽ buông lỏng cảnh giác, mới dừng tiên đoán sau khi nhìn thấy mình thành công lấy được thần cách thời gian. Thần lực rất quan trọng đối với chư thần, không có Chủ Thần nào muốn lãng phí thần lực một cách vô nghĩa. Thuật tiên đoán của Âm Mưu Chi Chủ tiêu hao rất nhiều thần lực, tiên đoán càng xa, thời gian càng lâu thì tiêu hao thần lực càng lớn. Điểm cuối tất cả bố cục của Tịch Nhĩ Lạc chính là thành công lấy được thần cách thời gian. Trong ván cờ này, thứ mà ta đánh cuộc là tiên đoán của Tịch Nhĩ Lạc sẽ dừng ở đây, không tiếp tục phần sau. Chỉ cần đúng như ta dự đoán, vậy thì cán cân của cuộc chiến sẽ nghiêng về phía loài người chúng ta.

    Phong Vân Vô Kỵ không nói gì, chỉ yên lặng lắng nghe. Hắn vẫn không hiểu lắm về ván cờ mà Pháp Tổ nói. Thắng lợi của chiến tranh có liên quan đến mức độ tiên đoán của Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc, vậy tại sao mức độ này lại quyết định thắng bại của loài người?

    Pháp Tổ giống như nhìn thấu nghi hoặc trong lòng Phong Vân Vô Kỵ, liền nói tiếp:

    - Khi ta ngã xuống, trong nhận thức của Tịch Nhĩ Lạc thì ta là một người đã chết. Trong mắt của hắn, có lẽ ta chỉ là một con kiến hơi lớn mà thôi. Có lẽ đối với hắn thì chưa bao giờ tồn tại một kẻ địch nào, cho nên cũng không tồn tại chiến trường thứ hai. Chư thần quá hùng mạnh, chỉ khi nào bọn họ sơ ý, chúng ta mới có thể giành được một chút cơ hội thắng lợi trong cuộc chiến không cân xứng này.

    - Từ trước đến giờ thành thần vốn không phải là chuyện dễ dàng. Chư thần hiện giờ đều được sinh ra từ vũ trụ ban đầu, khi chúng sinh còn chưa xuất hiện, còn sau đó lại không một ai có thể thành thần. Nghịch thần giả trong vũ trụ cũng không ít, nhưng tất cả gần như đều bị hủy diệt tại khoảnh khắc thành thần. Nghịch thần giả mới nếu thuộc về phe Hắc Ám, vậy thì Quang Minh chư thần nhất định sẽ ra tay, ngược lại cũng như vậy. Còn nếu như lựa chọn lực lượng pháp tắc trùng với một vị Chủ Thần đã biết, vậy thì…

    Pháp Tổ Phục Hy cười khổ một tiếng:

    - Kết quả chính là giống như ta. Trong ván cờ giữa ta và Âm Mưu Chi Chủ, mặc dù ngươi là mấu chốt, nhưng Chủ Thần thứ mười bốn cũng là mấu chốt. Hắn có thể chết, nhưng tuyệt đối không thể chết trước khi Thái Cổ bị hủy diệt.

    Khi Pháp Tổ Phục Hy nói đến Chủ Thần thứ mười bốn không thể chết, một tia sáng bỗng lướt qua trong đầu Phong Vân Vô Kỵ. Trong lòng hắn nảy sinh một ý tưởng mơ hồ, nhìn Pháp Tổ, chần chừ hỏi:

    - Thời gian sao?

    - Không sai, trong ván cờ giữa ta và Tịch Nhĩ Lạc, mấu chốt chính là tranh thủ thời gian.

    Trong mắt Phục Hy lộ ra vẻ tán thưởng:

    - Sự hủy diệt của Thái Cổ, mặc dù có thể nói là do Chủ Thần thứ mười bốn một tay tạo thành, nhưng hắn lại không thể chết. Chẳng những hắn không thể chết, còn nhất định phải thuận lợi tích lũy năng lượng, xông lên ngôi vị của thần.

    - Lúc Chủ Thần thứ mười bốn thành thần, nhất định sẽ hấp dẫn sự chú ý của tất cả Chủ Thần, bao gồm cả Tịch Nhĩ Lạc. Chỉ khi Chủ Thần thứ mười bốn thu hút tất cả Chủ Thần, ngươi mới có cơ hội.

    Thần sắc Phục Hy nghiêm lại, nói tiếp:

    - Vô Kỵ, trong ván cờ này, bố cục của Tịch Nhĩ Lạc xoay quanh Chủ Thần thứ mười bốn, còn bố cục của ta lại dùng ngươi làm trung tâm. Ta nhất định phải bảo đảm, cho dù Thái Cổ tan vỡ thì ngươi cũng không thể chết, cũng không thể tẩu hỏa nhập ma, cho nên ta mới để lại ba phong thư. Nhưng dù là ta cũng không thể nào nhìn thấu tất cả, mấu chốt vẫn nằm ở ngươi. Vô Kỵ, việc ngươi cần làm chính là cố gắng gia tăng thực lực của mình, hơn nữa phải đạt đến mức độn có thể xông lên ngôi vị của thần. Nguyên thần của ngươi phân ba, bí mật này ta sớm đã biết, nhưng trong tương lai mà ta nhìn thấy, ba phân thần của ngươi lại hợp làm một. Ta cũng không rõ trong đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Điều duy nhất ta có thể làm, đó là nói với ngươi tất cả những gì liên quan đến việc thành thần mà ta biết, nhằm gia tăng khả năng thành thần của ngươi.

    - Ba phân thần của ngươi sở hữu ba viên thần cách, một khi thành thần, chấn động gây ra e rằng còn lớn hơn so với Chủ Thần thứ mười bốn. Cho đến hiện giờ, tất cả mọi thứ gần như đều xảy ra đúng như ta dự liệu. Biến số duy nhất trong đó là để cho ngươi ngộ ra được bát quái suy diễn của ta, thấy được một phần nội dung tiên đoán. Nhưng may mắn là điều này cũng không gây ra biến hóa quá lớn, tất cả vẫn chưa vượt ra khỏi kế hoạch. Còn về tương lai vẫn tràn ngập biến số, bây giờ cho dù là ta cũng không thể biết được nó sẽ phát triển như thế nào.

    - Trong tiên đoán mà ngài nhìn thấy, sau khi ta bước lên thành thần, có xảy ra chuyện gì hay không?

    Phong Vân Vô Kỵ hỏi.

    Pháp Tổ im lặng một lúc, sau đó nói:

    - Không biết. Khi ta nhìn thấy ngươi xông lên ngôi vị của thần, tất cả dự đoán đều ngừng lại. Trong quá trình xông lên ngôi vị của thần, lực lượng sẽ gia tăng rất lớn, năng lực của ngươi khi đó đã vượt khỏi phạm vi mà ta có thể suy diễn được, không thể biết được phần sau. Đây cũng là nguyên nhân mà trong thư để lại cho ngươi, ta vẫn luôn nói rằng chỉ có "một chút" hi vọng. Quá trình thành thần rất nguy hiểm, gần như là không hề có hi vọng.

    - Nhưng chúng ta đã không còn lựa chọn nữa, không phải vậy sao?

    Phong Vân Vô Kỵ đau buồn nói.

    - Đúng vậy, chúng ta đã không có lựa chọn. Vô Kỵ, trước tiên ngươi cần phải dung hợp với hai phân thần khác. Chỉ có một linh hồn hoàn mỹ không tì vết mới có thể xông lên ngôi vị của thần. Nguyên thần của ngươi phân ba, mặc dù trải qua tu bổ đã gần đạt đến hoàn mỹ, nhưng dù sao cũng không phải là hoàn mỹ, cũng không thể nào đạt đến mức độ đó. Chỉ khi ba phân thần hợp nhất, linh hồn trở nên hoàn chỉnh, tất cả thần cách mà ngươi sở hữu mới có thể tiến hóa đến mức độ hoàn mỹ, có tư cách ngồi lên ngôi vị của thần. Hiện giờ trong cả vũ trụ, chỉ có ngươi và Chủ Thần thứ mười bốn là có tư cách ngồi lên ngôi vị của thần. Ngươi tuyệt đối không thể xông lên ngôi vị của thần trước Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng cũng không thể quá muộn. Thời gian ngươi và hắn tiến hành nhiều nhất chỉ có thể chênh nhau mấy hơi thở, sau thời gian đó nhất định phải lập tức hành động, quá trình này tuyệt đối không thể xảy ra bất cứ sai lầm nào. Nếu như có thể làm được điều này, ngươi sẽ có xác suất thành công bốn phần.

    - Bốn phần?

    Phong Vân Vô Kỵ không nghĩ tới, Pháp Tổ trả giá bằng sinh mệnh, lại chỉ giành được có bốn phần thành công.

    - Không sai. Con đường thành thần vô cùng nguy hiểm, cho dù trải qua ngàn vạn gian truân cũng chưa chắc có thể thành công. Bốn phần đã là cực hạn rồi, nếu như không có bốn phần này, vậy thì căn bản không có bất cứ hi vọng nào.

    Pháp Tổ tiếp tục nói:

    - Ngoài ra ba phần hi vọng khác nằm ở Thập Phương Câu Diệt. Trước khi ta chết đã để lại mấy phong thư, hơn nữa còn dặn dò rất nhiều lần, bảo ngươi nhất định phải mang Thập Phương Câu Diệt theo bên mình. Nhưng không ngờ ngươi lại đưa nó cho Thánh giả. Thập Phương Câu Diệt được gọi là thần khí, vốn không phải bởi vì uy lực của nó, mà bởi vì đây là một vật phụ trợ để thành thần, có thể ngăn cản công kích của chư thần.

    - Dựa theo kế hoạch ban đầu của ta, khi ngươi dẫn dắt tộc nhân còn lại rời khỏi Thái Cổ, chúng ta sẽ gặp mặt nhau. Nhưng bởi vì ngươi đưa Thập Phương Câu Diệt cho đồ nhi của ta, mà y lại trả giá bằng tính mạng, phát động toàn bộ năng lượng mà ta để lại trong Thập Phương Câu Diệt, làm cho năng lượng hao hết, khiến ta phải chìm vào ngủ say, bỏ lỡ thời cơ gặp mặt ngươi sớm nhất. Sau đó ta phải từ từ tích lũy năng lượng, cho tới bây giờ mới từ ngủ say trong tỉnh lại.

    - Lúc Thánh Giả chết, ngài cũng ở đó sao?

    Phong Vân Vô Kỵ nhìn Phục Hy.

    Pháp Tổ lộ ra vẻ bi thảm:

    - Đúng vậy, toàn bộ quá trình ta đều thấy được, thưng lại không thể làm gì. Trong tiên đoán, vận mạng của y đã sớm được định sẵn. Rất nhiều thứ nhìn như không liên quan, nhưng lại hoàn hoàn kết nối với nhau. Bất kỳ một phân đoạn nào xảy ra sai sót, đều có thể dẫn đến thay đổi toàn diện Trong vô số tương lai hiện ra ở dòng sông vận mệnh, loài người đều có kết cục bi thảm, chỉ còn lại một chút hi vọng mong manh này. Mặc dù Thánh Giả là đệ tử mà ta yêu thương nhất, nhưng ta không thể bì điều này mà thay đổi vận mệnh của y. Người chạm đến dòng sông vận mệnh, một khi can thiệp vào đó, sẽ gây ra ảnh hưởng với tương lai lớn hơn bất cứ người nào khác. Cho nên mặc dù ta biết y nhất định phải chết, cũng chỉ có thể khoanh tay đứng nhìn.

    Nói đến đây, trên mặt Phục Hy lại có một sự bi ai không nói nên lời:

    - Đứng trước sinh tử tồn vong của loài người, bất cứ thứ gì cũng có thể hi sinh, bao gồm cả Thái Cổ, Hiên Viên, Công Tôn… cũng bao gồm cả ta.

    Hai người đều im lặng, trong lòng tựa như có một tảng đá lớn đè nặng.

    - Thời cơ thành thần chiếm bốn phần, Thập Phương Câu Diệt chiếm ba phần, còn ba phần nữa là gì?

    Phong Vân Vô Kỵ phá vỡ sự yên tĩnh.

    - Trong ba phần còn lại, hai phần nằm ở tất cả tộc nhân. Khi Chủ Thần thứ mười bốn thành thần, mặc dù có thể thu hút sự chú ý của chư thần, nhưng cũng không thể kéo dài lâu. Một khi ngươi xông lên ngôi vị của thần, chư thần sẽ rất nhanh cảm ứng được. Trước khi ngươi thành thần, chúng ta nhất định phải cố gắng kéo dài thời gian. Mà trong quá trình thành thần ngươi lại không thể nào ra tay, cho nên chỉ có thể dựa vào chúng ta.

    - Năng lực của chư thần quá mạnh, chúng ta căn bản không thể ngăn cản công kích của bọn họ.

    Phục Hy lắc đầu:

    - Chư thần hấp thu lực lượng tín ngưỡng, bản chất của nó chính là hấp thu lực lượng của bản nguyên không gian. Bản nguyên của thần lực có thể nói là tương tự với bản nguyên của không gian. Loài người lại được sinh ra từ bản nguyên không gian. Khi linh hồn của loài người tự nổ, năng lượng sinh ra sẽ tiếp cận với thần lực. Thập Phương Câu Diệt mặc dù là thần khí, nhưng cũng cần có năng lượng để duy trì… chắc là ngươi hiểu được ý của ta.

    Phong Vân Vô Kỵ hiểu ý của Phục Hy, đó là năng lượng do linh hồn loài người tự bổ sinh ra sẽ được Thập Phương Câu Diệt hấp thu, dùng để phát động.

    Phục Hy ngẩng đầu lên, trong mắt có một sự bi ai thật sâu:

    - Thứ mà loài người chúng ta có thể dùng để phản kháng Chủ Thần cũng chỉ có linh hồn của mình. Khi vô số linh hồn loài người tự nổ, có thể trì hoãn công kích của chư thần rất lâu. Còn một phần hi vọng cuối cùng là nằm ở ngươi. Sau khi Thập Phương Câu Diệt tan vỡ, nếu như ngươi có thể thành thần trước khi bị hủy diệt, vậy thì loài người sẽ có một vị trí trong vũ trụ. Còn nếu như không thể, vậy thì chính là lúc chủng tộc chúng ta hoàn toàn lui ra khỏi võ đài lịch sử, tất cả loài người sẽ bị xóa bỏ.

    - Tất cả những điều này không thể thay đổi được sao?

    Phục Hy lắc đầu:

    - Nếu loài người muốn tiếp tục tồn tại trong vũ trụ này thì cần phải hi sinh. Ta biết trong lòng ngươi không muốn nhìn thấy nhiều tộc nhân chết đi như vậy, nhưng nếu muốn thành công bước lên ngôi vị của thần, thay đổi vận mệnh của loài người, những hi sinh này là không thể tránh khỏi. Ngươi đã phiêu bạt trong vũ trụ ngàn vạn năm,chắc hẳn đã cảm nhận được sự thống khổ sống không bằng chết đó. Chẳng lẽ ngươi muốn để cho bọn họ phải mãi mãi sống trong đau khổ như vậy? Sống như vậy thì còn không bằng chết, sao không để cho bọn họ tự lựa chọn.

    Phong Vân Vô Kỵ im lặng. Hắn biết, nếu như nói tin tức này cho những tộc nhân còn sót lại trong vũ trụ, bọn họ nhất định sẽ lựa chọn hi sinh tính mạng của mình để giành lấy thắng lợi cuối cùng. Nhưng bởi vì hiểu rõ, cho nên trong lòng hắn càng đau khổ.

    - Trong cuộc chiến này, mỗi người chúng ta đều phải đưa ra lựa chọn của mình. Bây giờ, Vô Kỵ, ngươi hãy nghiêm túc trả lời ta một vấn đề.

    Thần sắc Phục Hy tỏ ra rất nghiêm túc.

    - Chuyện gì?

    Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu lên.

    - Nếu như cuộc chiến này cần ngươi phải trả giá bằng linh hồn, ngươi có bằng lòng hay không?

    Nhìn thấy đôi môi Phong Vân Vô Kỵ mấp máy, dường như muốn nói gì, Pháp Tổ liền ngăn lại:

    - Trước tiên ngươi hãy nghe ta nói hết. Trong ván cờ giữa ta và Tịch Nhĩ Lạc, mấu chốt thắng lợi chính là ngươi có thể trở thành Chủ Thần của loài người, có địa vị ngang với chư thần, thậm chí còn uy hiếp đến bọn họ. Trong quá trình này sẽ có hi sinh rất lớn, ta và tất cả cao thủ Thái Cổ đều sẽ chết. Ngươi không cần nói gì cả, đây đều là do chúng ta tự nguyện. Chúng ta đã phải trả giá rất lớn, Thái Cổ, võ tu, pháp tu… đến cuối cùng chúng ta còn lại gì đây?

    - Ý nghĩa của việc thành thần… cho đến khi bước lên ngôi vị của thần ta mới hiểu được đạo lý này.

    Phục Hy nói:

    - Chư thần sở hữu lực lượng mạnh mẽ nhất trong cả vũ trụ, nhưng bọn họ cũng là những kẻ bi ai nhất. Bọn họ không có bất cứ tình cảm nào, chỉ còn lại lý trí. Liên kết với pháp tắc trong vũ trụ và năng lượng khổng lồ tương ứng với pháp tắc đó, điều này yêu cầu bọn họ phải từ bỏ tất cả tình cảm, chỉ còn lại lý trí. Sau khi ngươi dung hợp thần cách với pháp tắc tương ứng trong vũ trụ, ký ức và tình cảm của ngươi sẽ nhanh chóng tan biến. Khi ngươi trở thành Chủ Thần, ngươi sẽ không còn ký ức về bản thân là loài người nữa, cũng không có mừng vui buồn giận. Cũng tức là, mặc dù thân thể và linh hồn vẫn là của ngươi, nhưng đó đã không còn là ngươi nữa. Tại khoảnh khắc thành thần, cũng chính là lúc ngươi hoàn toàn biến mất khỏi vũ trụ.

    - Vô Kỵ, đã biết những điều này, ngươi còn muốn trở thành Chủ Thần không?

    Phong Vân Vô Kỵ lộ ra vẻ trầm tư, cũng không lập tức trả lời vấn đề của Phục Hy. Một lát sau, hắn ngẩng đầu lên, hỏi:

    - Nếu như không có tình cảm, không có ký ức, chẳng phải chính là một Chủ Thần khác. Trong mắt của Chủ Thần, vạn vật đều chỉ như con kiến. Nếu như không có ký ức, quên hết tất cả, vậy làm sao có thể cứu loài người?

    - Đúng vậy, nếu như không có ký ức, đó chính là một Chủ Thần mới, cũng không thể cứu loài người. Đây cũng là một nguyên nhân mà khi thành thần, ta đã dứt khoát từ bỏ thân thể và hơn một nửa linh hồn. Nhưng ngươi thì lại khác, nếu như nói nhân loại có thể sinh ra một người có thể uy hiếp đến chư thần thì cũng chỉ có ngươi.

    Phục Hy chỉ vào kiếm xá lợi trên trán Phong Vân Vô Kỵ, nói:

    - Viên "thần cách" này của ngươi là mấu chốt. Nếu như ngươi có thể thuận lợi trở thành Chủ Thần, vậy thì loài người sẽ có hi vọng.

    - Ta hiểu rồi.

    Phong Vân Vô Kỵ nhìn Phục Hy, trên mặt lộ ra vẻ kiên nghị.
    :6: thienthanbenho
     
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 743: Trận chiến cuối cùng (30)
    Hai người áo trắng giống nhau như đúc đứng giữa hư không mênh mông, một người thần sắc tiều tụy và tang thương, còn một người lãnh khốc và vô tình.

    - Ta biết ngươi có bí quyết để thần hợp nhất ba phân.

    Phong Vân Vô Kỵ nhìn Bổn Tôn đối diện nói. Muốn tìm được Bổn Tôn cũng không phải là một chuyện khó khăn.

    Bổn Tôn lơ lửng trong hư không tối đen, toàn thân phát ra một vòng ánh sáng trắng lóng lánh, ẩn ước có một sự uy nghiêm vô hình. So với lúc Thái Cổ sụp đổ, hiển nhiên thực lực của Bổn Tôn đã gia tăng.

    Trong ba phân thần, Bổn Tôn là người mạnh nhất, cũng là người lý trí nhất. Ngay cả Phong Vân Vô Kỵ cũng không thể ép buộc Bổn Tôn phải làm gì. Từ khi Phong Vân Vô Kỵ xuất hiện, Bổn Tôn vẫn luôn nhìn hắn, không nói lời nào.

    Hai người im lặng đứng đối diện trong hư không. Thời gian dần dần trôi qua trong sự yên tĩnh này.

    Một dao động tâm tình nhỏ bé thoáng qua hư không, sau đó một giọng nói lạnh lùng truyền vào trong biển ý thức Phong Vân Vô Kỵ: "Cho ngươi!"

    Tiếp đó một đoạn tin tức truyền vào trong đầu hắn.

    Phong Vân Vô Kỵ nhắm mắt lại, chậm rãi tiêu hóa tin tức trong đầu. Một lúc sau, hắn cuối cùng mở mắt ra: "Tạm biệt, Bổn Tôn!"

    Phong Vân Vô Kỵ vươn tay ra, nắm lấy bả vai của Bổn Tôn, sau đó toàn thân phát ra một đoàn ánh sáng trắng mờ ảo, trong nháy mắt hóa thành những điểm sáng chui vào trong thân thể Bổn Tôn, biến mất không còn thấy.

    oOo

    Tại một góc vũ trụ tối tăm và lạnh lẽo, Đệ Nhất phân thần đứng trên một khối vẫn thạch hình bầu dục bề ngoài xù xì, không ngừng đi tới đi lui, thỉnh thoảng lại phất tay, tâm tình có vẻ rất nóng nảy và bất an.

    - Tại sao? Tại sao?

    Tâm Ma liên tục lặp lại những lời này, tâm thần của hắn tỏ ra rất hoảng hốt, giống như bị một nút thắt trong lòng giày vò rất lâu.

    "Ong!"

    Một khoảng không gian cách đó không xa đột nhiên vặn vẹo, sau đó một tên nam tử áo trắng khí tức cực kỳ mạnh mẽ từ bên trong bước ra.

    - Tại sao ngươi phải tới, tại sao?

    Vừa nhìn thấy Phong Vân Vô Kỵ, Đệ Nhất phân thần liền tỏ ra rất kích động. Hắn vung tay, nóng nảy và bất an kêu lên:

    - Không phải ngươi đã nói, nguyên thần phân ba sẽ vĩnh viễn không hợp lại sao?

    Phong Vân Vô Kỵ thở dài một tiếng, cũng không nói lời nào, chỉ từng bước đi lên phía trước, nhìn vào Tâm Ma.

    - Đứng lại, đừng tới gần ta!

    Đệ Nhất phân thần hét lên, ma khí dày đặc quay cuồng quanh người, cũng giống như nội tâm của hắn lúc này:

    - Ta biết, ta biết ngày này thế nào cũng đến. Sau khi tách ra lần thứ hai, Bổn Tôn vẫn đứng yên ở đó, ta biết là hắn đang suy diễn công pháp hợp thể.

    Đệ Nhất phân đi tới đi lui trên vẫn thạch hình bầu dục, tâm tình càng lúc càng nóng nảy. Hắn bỗng quay đầu lại, nhìn Phong Vân Vô Kỵ kêu lên:

    - Bổn Tôn, ngươi không thể đối xử với ta như vậy!

    - Bổn Tôn đã không còn nữa.

    Phong Vân Vô Kỵ thở dài nói.

    - Ta biết! Ta biết! Ta biết!

    Đệ Nhất phân thần liên tục kêu lên ba tiếng, tâm tình cực kỳ kích động: .

    - Bổn Tôn, ngươi thật quá thiên vị!

    Đệ Nhất phân thần gần như thét lên những lời này, trong giọng nói lộ ra sự oán hận ngập trời.

    Phong Vân Vô Kỵ lắc đầu không nói gì, lại đi lên phía trước một bước.

    "Bùng!"

    Trong tai nghe được tiếng gió, trước mắt chợt tối sầm lại. Một đôi cánh màu đen to lớn mở ra trong hư không, sau đó Đệ Nhất phân thần đánh một chưởng vào ngực Phong Vân Vô Kỵ.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Đệ Nhất phân thần liên tục vung quyền đánh vào Phong Vân Vô Kỵ, vừa điên cuồng công kích, vừa giận dữ kêu lên:

    - Tại sao, khi nguyên thần phân ba ngươi đã nói rằng sẽ không hợp nhất, sao bây giờ lại làm ngược lại?

    - Ta cũng là một trong ba phân thần. Bổn Tôn, ngươi không cần quyền khống chế thì thôi, vì sao lại đưa cho hắn?

    Đệ Nhất phân thần nhìn chằm chằm vào Phong Vân Vô Kỵ, vừa gào thét vừa vung quyền, khiến cho thân thể Phong Vân Vô Kỵ như diều đứt đây bay ra ngoài. Hai cánh của hắn lại rung động, tiếp tục bay đến.

    - Tại sao ngươi lại nghiên cứu phương pháp hợp nhất ba phân thần này, tại sao?

    Trong hư không ma khí dao động, mỗi quyền của Đệ Nhất phân thần gần như đều dùng hết sức. Nhưng Phong Vân Vô Kỵ lại không hề ra tay, chỉ bình tĩnh nhìn Đệ Nhất phân thần, trong mắt hiện lên vẻ cảm thông. Khi một quyền của Đệ Nhất phân thần đánh vào người hắn, máu tươi bắn ra rất nhanh lại chui vào trong cơ thể.

    Sau khi liên tục đánh ra mấy chục quyền, Đệ Nhất phân thần dường như tỉnh táo lại một chút, nhưng sự tỉnh táo này ngược lại khiến hắn giận dữ:

    - Ra tay đi! Tại sao không ra tay, chẳng lẽ ngươi có được năng lực của Bổn Tôn, không còn xem ta ra gì nữa sao?

    Phong Vân Vô Kỵ lắc đầu, vẫn không nói lời nào.

    Đệ Nhất phân thần càng nổi giận, cánh tay trái vươn ra, nhanh như chớp nắm lấy cổ áo Phong Vân Vô Kỵ, thuận thế dùng một chưởng đánh vào ngực hắn:

    - Hấp Tinh đại pháp!

    Một đoàn sương mù màu đen bao phủ lấy Đệ Nhất phân thần và Phong Vân Vô Kỵ. Từ trong cơ thể Đệ Nhất phân thần phát ra một lực hút mạnh mẽ, khiến cho hư không trong phạm vi mấy trăm ngàn cây số trở nên vặn vẹo. Từng khối vẫn thạch vỡ tan, tất cả năng lượng trong hư không đều chảy vào trong người hắn.

    - Ngươi lại trở nên mạnh hơn rồi.

    Phong Vân Vô Kỵ cảm nhận được tinh thần lực trong biển ý thức đang chảy về hướng Đệ Nhất phân thần, liền vui mừng nói. Trong thời gian dài đằng đẵng này, hiển nhiên năng lực của Đệ Nhất phân thần đã tăng lên rất nhiều, Hút tinh đại pháp cũng vận dụng càng thuần thục. Hôm nay hắn thi triển Hấp Tinh đại pháp, đã có thể hấp thu tinh thần lực của tất cả sinh vật trong một phạm vi lớn.

    - Tại sao không đánh trả? Tại sao không ra tay?

    Đệ Nhất phân thần nhìn chằm chằm vào Phong Vân Vô Kỵ hét lên. Tinh thần lực mênh mông từ trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ tràn vào trong người hắn. Hắn cũng không có dấu hiệu muốn dừng tay.

    Phong Vân Vô Kỵ vẫn bất động như núi, mặc cho Đệ Nhất phân thần hấp thu tinh thần lực của mình. Hắn nhìn Đệ Nhất phân thần, mang theo vẻ cô đơn nói:

    - Ngươi đã biết tại sao.

    - Đáng hận! Tại sao, tại sao ngươi lại đồng ý với Phục Hy? Ngươi biết rõ như vậy cũng không khác gì phải chết, tại sao còn đáp ứng hắn?

    Nghe được câu này, Đệ Nhất phân thần như giống như bị điện giật, bán tay buông lỏng, liên tục lui về phía sau mấy bước, gào lên.

    Từ khi Phong Vân Vô Kỵ đáp ứng với Phục Hy, Đệ Nhất phân thần đã bắt đầu nóng nảy.

    "Ba phân thần một mất thì tất cả đều mất. Hắn biết ta không thể làm gì được hắn, nếu không thì ta cũng chết." - Trong lòng Đệ Nhất phân thần thầm nghĩ. Hắn hiểu rõ điểm này, cho nên càng không cam lòng.

    - Ta sẽ không đồng ý.

    - Ngươi sẽ đồng ý.

    Phong Vân Vô Kỵ tiến lên trước một bước:

    - Bởi vì chúng ta vốn là một thể, ngươi cũng chính là ta, từ trước đến giờ vốn không có Đệ Nhất, Đệ Nhị hay Đệ Tam.

    Thân hình Đệ Nhất phân thần run lên, ngơ ngác nhìn Phong Vân Vô Kỵ, dường như không dám tin lời này lại do hắn nói ra.

    - Xin lỗi, ban đầu ta không nên tách ngươi ra, cũng không nên xem thường ngươi, coi ngươi là tâm ma. Từ trước đến giờ vốn không có tâm ma, chỉ có bản thân ta mà thôi.

    Phong Vân Vô Kỵ lại tiến lên phía trước một bước, vươn tay ra:

    - Xin lỗi, nhưng bây giờ là lúc chúng ta phải trở về làm một!

    Đệ Nhất phân thần vẫn ngơ ngác nhìn Phong Vân Vô Kỵ, bỗng nhiên bật cười cuồng dại:

    - Ha ha ha… ta… ha ha ha… ta không nghe lầm chứ, ngươi lại nói xin lỗi với ta, ngươi lại nói xin lỗi tâm ma của ngươi!

    Mặc dù Đệ Nhất phân thần giống như phát điên, không ngừng cười lớn, nhưng trong mắt của hắn lại rơi lệ. Đây là lần đầu tiên, hắn lại được chấp nhận bởi bản thể vốn xem hắn như là yêu ma.

    - Thật xin lỗi!

    Trong mắt Phong Vân Vô Kỵ lộ ra vẻ hổ thẹn, lại tiến lên phía trước một bước. Mặc dù hắn sở hữu công pháp hợp nhất ba phân thần, những cũng không cưỡng chế sử dụng.

    - Ha ha ha…

    Đệ Nhất phân thần cười lớn, cười đến nỗi gập cả người lại, giống như nghe thấy một chuyện gì rất buồn cười. Cuối cùng hắn không chịu được nữa, thân thể ngã xuống, hai tay chống vào trong hư không, hai vai run rẩy, vừa cười ha hả vừa không ngừng rơi lệ.

    - Ta được chấp nhận, ha ha ha… ta được chính mình chấp nhận!

    Đệ Nhất phân thần ôm đầu, giống như một đứa trẻ cười lớn trong hư không.

    Lần đầu tiên xuất hiện, hắn đã bị bản thể xem như một con thú Hồng Hoang. Lần thứ hai tại Vực Ngoại Thiên Ma Thiên, hắn lại bị ép buộc rời khỏi. Lần thứ ba thì hắn bị tách ra, bị đưa đến Ma Giới. Từ khi sinh ra đến bây giờ, hắn chưa từng được bản thể nhìn thẳng mặt. Cho dù đã trở thành Trung Ương ma đế thống soái một phương, bản thể cũng chưa từng xem hắn ngang hàng, vẫn luôn coi hắn là yêu ma. Từ đầu đến cuối, tâm nguyện lớn nhất của hắn chỉ là được bản thể của mình công nhận. Vì một tiếng "xin lỗi" này, vì một câu "ta và ngươi vốn là một thể", hắn đã chờ đợi mấy trăm triệu năm rồi.

    - Ha ha ha…

    Đệ Nhất phân thần quỳ xuống trước mặt Phong Vân Vô Kỵ, tiếng cười bỗng trở nên bi thương. Giờ phút này trên mặt hắn đã đầy nước mắt, chỉ vì một tiếng "xin lỗi" rất bình thường này.

    - Xin lỗi!

    Vẻ hổ thẹn trong mắt Phong Vân Vô Kỵ càng sâu, hai tay vươn ra, đặt lên vai Đệ Nhất phân thần.

    Thân thể Đệ Nhất phân thần khựng lại một chút. Hắn biết Phong Vân Vô Kỵ muốn làm gì, nhưng cũng không phản kháng. Giờ phút này, trong lòng hắn lại trở nên bình tĩnh chưa bao giờ có, không còn loại khí tức hung bạo ngập trời.

    Từng chùm ánh sáng mờ ảo bao phủ lấy Đệ Nhất phân thần, thân thể hắn từ từ tan thành vô số điểm sáng, chui vào trong người Phong Vân Vô Kỵ.

    Phong Vân Vô Kỵ mở mắt ra, nhìn về phía xa, lẩm bẩm nói:

    - Bây giờ hãy để chúng ta cùng nhau hoàn thành mơ ước!

    oOo

    Tại vùng đất bỏ hoang.

    Phong Vân Vô Kỵ đứng giữa hư không, dưới chân là một khối không gian hình vuông ảm đạm, lẳng lặng nằm trong bóng tối, đó là vùng đất bỏ hoang do chư thần cùng sáng tạo. Sau khi chư thần tạo ra nơi này, lại dùng năng lực tách rời nó khỏi các không gian khác. Phong Vân Vô Kỵ vốn không thể xuất hiện ở đây, nhưng sau khi hợp thể, chư thần đã không còn ngăn cản được bước chân của hắn.

    "Ong!"

    Tay phải Phong Vân Vô Kỵ vươn ra, một thanh ma đao màu đen xuất hiện trong tay, sau đó cổ tay lật một lại, giơ đao lên cao.

    - Kiếp Ma Đạo thức thứ chín, Thiên Địa Ma Kiếp!

    Đao ý vừa xuất, từ trong ma đao bỗng phát ra một lực hút mạnh mẽ. Tinh thần lực không thể đo lường của Phong Vân Vô Kỵ điên cuồng tràn vào trong thanh đao, nhưng thần sắc của hắn vẫn bình tĩnh như thường, mặc cho ma đao hấp thu. Tinh thần lực của ba phân thần rất lớn, Thiên Địa Ma Kiếp phát huy đến cực điểm chỉ hút đi chưa đến một nửa.

    "Keng!"

    Trong tiếng đao ngân rung trời, một bóng đen hẹp dài như người khổng lồ ngủ say từ sau lưng Phong Vân Vô Kỵ đứng lên. Bóng đen kéo dài ra, hóa thành chín bóng ma đứng sừng sững sau lưng hắn, trong thay mỗi bóng ma đều cầm binh khí khác nhau. Khi Phong Vân Vô Kỵ chém ra một đao, binh khí trong tay chín bóng ma cũng giơ lên, đồng thời chém ra. Tất cả công kích hợp lại làm một, hóa thành một bóng đao kinh người kéo dài hư không, chém vào trong bóng tối.

    "Ầm!"

    Phía trên vùng đất bỏ hoang đột nhiên nổi lên sấm chớp đùng đùng, mây đen từ bốn bề tụ lại, bên trong bắn ra hàng vạn tia chớp màu tím. Trong ánh chớp, một bóng đao to lớn từ phía trên chém vào vùng đất bỏ hoang.

    "Rắc rắc!"

    Không gian to lớn ảm đạm dưới chân Phong Vân Vô Kỵ nứt ra, tan thành vô số khối. Trong nháy mắt vùng đất bỏ hoang do chư thần sáng tạo đã sụp đổ. Trong không gian đột nhiên lóe lên một vầng hào quang màu vàng, muốn bay ra bên ngoài. Phong Vân Vô Kỵ biết đó là cấm chế do chư thần bày ra, một khi cấm chế tan vỡ thì chư thần sẽ có cảm ứng.

    Tay phải Phong Vân Vô Kỵ mở ra, chụp một cái về phía dưới. Vầng hào quang màu vàng kia liền ngừng lại, sau đó hóa thành vô số điểm sáng như nước chảy vào trong tay hắn.

    "Ầm ầm!"

    Không gian tràn ngập khí độc, ao đầm và những gốc cây trơ trọi bắt đầu tan vỡ, dưới những vết nứt to lớn lộ ra hư không đen kịt. Trong lòng đất đột nhiên nổi lên một trận dao động kịch liệt.

    - Gào!

    Một tiếng gầm rung trời vang lên từ giữa vùng đất bỏ hoang, như một mũi tên nhọn cắm thẳng vào trời.

    - A!

    Những tiếng kêu giống như đã ngủ say vô số năm từ dưới lòng đất truyền đến, ân thanh có vẻ rất già nua, mang theo một khí tức cổ xưa.

    "Ầm! Ầm! Ầm!"

    Trong tiếng mặt đất rung chuyển, từng bóng người khí tức hùng mạnh từ dưới đất vọt lên, bay vào không trung, lơ lửng cách mặt đất mấy chục ngàn trượng. Bọn chúng nhìn vùng đất bỏ hoang đang sụp đổ, cười lớn:

    - Ha ha ha… thời gian dài như vậy, cuối cùng đã được ra ngoài rồi!

    Phong Vân Vô Kỵ hờ hững nhìn những nghịch thần giả cổ xưa này. Hình dáng của bọn chúng rất kỳ quái, cao từ mấy chục trượng đến mấy trăm trượng, có người là xương khô, có người là yêu thú, có người chỉ là một bóng đen. Điểm duy nhất giống nhau là giữa trán của tất cả nghịch thần giả cổ xưa đều có một viên thần cách to lớn.

    - Hàng tỉ năm rồi, không ngờ chúng ta cũng có ngày thoát khỏi cấm chế của chư thần!

    - Ha ha ha… trời không diệt ta, vũ trụ này cuối cùng cũng là thiên hạ của chúng ta!

    Đám nghịch thần giả cổ xưa há miệng hít thở, hoàn toàn quên mất Phong Vân Vô Kỵ ở bên cạnh. Có người lại lập tức hấp thu năng lượng trong hư không sau khi vùng đất bỏ hoang tan vỡ, nhằm để bổ sung năng lượng bị tiêu hao.

    - Trung Ương ma đế, không ngờ ngươi thật sự tới đây!

    Trước mắt Phong Vân Vô Kỵ chợt tối sầm lại, đã có thêm một bộ xương khô cao mấy trăm trượng, chính là thủ lĩnh của vùng đất bỏ hoang, Địch Á Ba La.

    - Ồ!

    Địch Á Ba La tiến tới bên cạnh Phong Vân Vô Kỵ, cúi người xuống, kinh ngạc nói:

    - Ngươi, ngươi không phải là yêu ma kia!

    Phong Vân Vô Kỵ cười nhạt một tiếng. Hai mảng máu thịt sau vai vỡ tung, tiếp đó hai chiếc cánh ác ma to lớn từ bên dưới nhô ra, đập vài cái trong hư không, mở rộng đến cực hạn. Ma khí lượn lờ chung quanh đôi cánh, khiến cho hình dáng của hắn trở nên rất âm tà.

    - A, là ngươi… nhưng không đúng!

    Hai đốm lửa trong hốc mắt Địch Á Ba La bừng lên một chút, trong lòng hắn vẫn cảm thấy có gì đó không thích hợp. Tên yêu ma trước mắt hình như có điểm gì không giống với trong trí nhớ của hắn.

    "Nhưng chuyện này thì có liên quan gì tới ta, chỉ cần thoát khỏi cấm chế của chư thần là đủ rồi." - Trong lòng Địch Á Ba La lẩm bẩm, ánh mắt lại nhìn vào Phong Vân Vô Kỵ, nở một nụ cười rất khó coi:

    - Cám ơn ngươi, bây giờ chúng ta không ai nợ ai nữa!

    - Ừ.

    Phong Vân Vô Kỵ gật đầu một cái, cũng không có ý kiến.

    - Địch Á Ba La, đi thôi. Cấm chế của vùng đất bỏ hoang đã bị phá, chư thần rất nhanh sẽ phát giác được sự khác thường, chẳng lẽ ngươi lại muốn bị chư thần giam giữ sao?

    Ở phía xa, một tên nghịch thần giả cổ xưa thân thể tàn khuyết, khí tức lúc mạnh lúc yếu kêu lên.

    - Ừ, đi thôi!

    Địch Á Ba La quay đầu sang đáp một tiếng, sau đó nói với Phong Vân Vô Kỵ:

    - Ta phải đi rồi, hẹn ngày sau gặp lại!

    Nói xong Địch Á Ba La liền xoay người bước đi. Theo như hắn thấy, giao dịch giữa hai người đã hoàn thành, không cần thiết phải dây dưa nữa. Đám nghịch thần giả cổ xưa ở phía xa liên tục kêu gào, thân hình chuyển động. Địch Á Ba La cũng lẫn vào trong đó. Mấy ngàn nghịch thần giả cổ xưa như tia chớp xuyên qua hư không bay ra ngoài.

    "Không đúng!" – Khi đang rời đi, Địch Á Ba La đột nhiên nghĩ ra điểm không thích hợp: "Chẳng phải Kiếp Ma Đạo của hắn một khi sử dụng sẽ hao hết tinh thần lực, linh hồn khô kiệt mà chết sao?"

    Ngay lúc này, một giọng nói nhàn nhạt bỗng từ phía sau đám nghịch thần giả cổ xưa truyền đến:

    - Sau khi rời khỏi nơi này, các ngươi có kế hoạch gì?

    - Ồ!

    Đám nghịch thần giả cổ xưa vừa bay ra mấy trăm trượng, nghe được câu hỏi này chợt cười ầm lên. Một tên nghịch thần giả cổ xưa quay đầu lại, cười ha hả nói:

    - Kế hoạch gì chứ? Bị nhốt ở đây nhiều năm như vậy, không thể nói chuyện và cử động, sau khi rời đi đương nhiên phải đến các nơi trong vũ trụ hưởng thụ một phen. Nghe nói hiện giờ trong các không gian có rất nhiều sinh mệnh, ta phải đi hưởng thụ máu thịt cho thật tốt.

    Ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ chợt lóe sáng, hỏi lần nữa:

    - Các ngươi không định tìm chư thần báo thù sao?

    - Ồ!

    Đám nghịch thần giả cổ xưa lại cười lớn. Ngay cả những nghịch thần giả cổ xưa từ đầu đến giờ vẫn luôn bay đi cũng ngừng lại, nhìn Phong Vân Vô Kỵ, cười chế giễu nói:

    - Tìm chư thần báo thù à? Không có khả năng. Chư thần chính là nhân vật hùng mạnh nhất trong vũ trụ, không thể nào chiến thắng được. Sao chúng ta lại có thể làm chuyện không biết lượng sức này.

    Những nghịch thần giả cổ xưa khác cũng trào phúng nhìn Phong Vân Vô Kỵ, dường như cảm thấy câu hỏi này rất buồn cười.

    - Được rồi, đi thôi, mau rời khỏi nơi này, muốn hưởng thụ máu thịt thì nhanh lên!

    Địch Á Ba La phất tay một cái, kêu lên.

    Đám nghịch thần giả cổ xưa lại cười lớn một trận, cũng không nhìn Phong Vân Vô Kỵ, nhanh chóng bay về các hướng.

    - Ai!

    Khi đám nghịch thần giả cổ xưa lướt nhanh về các hướng, phía sau bỗng vang lên một tiếng thở dài, sau đó bọn chúng bỗng nghe được một giọng nói quen thuộc:

    - Ta vốn tưởng rằng sau khi giải thoát cho các ngươi ra ngoài, các ngươi sẽ nghĩ biện pháp đối phó với Chủ Thần, không ngờ… thật đáng tiếc…

    Đáng tiếc cái gì thì không ai biết. Trong đầu đám nghịch thần giả cổ xưa vừa mới hiện lên ý niệm này, phía sau bỗng truyền đến một lực hút cực lớn, đồng thời một giọng nói lạnh lẽo vang lên trong hư không:

    - Hấp Tinh đại pháp!

    Từ bốn phương tám hướng đám nghịch thần giả cổ xưa đột nhiên cảm thấy trước mắt tối sầm lại, cảnh vật quanh người nhanh chóng biến đổi. Không gian rung động kịch liệt, thân hình bọn chúng giống như bị người khác kéo về phía sau. Sâu trong không gian truyền đến một lực hút lực hút kinh khủng không thể chống cự. Bọn chúng chỉ cảm thấy tinh thần lực trong cơ thể điên cuồng tràn ra bên ngoài, trong lòng liền hoảng hốt:

    - Ngươi muốn làm gì?

    - Giết hắn!

    Đám nghịch thần giả cổ xưa gầm thét, lập tức xoay người lại, men theo lực hút kia lao về phía Phong Vân Vô Kỵ. Bàn tay to lớn mở rộng, lĩnh vực mạnh mẽ từ lòng bàn tay tỏa ra, nở rộ trong hư không, muốn cuốn lấy Phong Vân Vô Kỵ vào bên trong. Ngay cả Địch Á Ba La cũng giận dữ, xoay người lại phát ra lĩnh vực, muốn biến Phong Vân Vô Kỵ thành một con ma trùng lần nữa.

    Mí mắt Phong Vân Vô Kỵ chớp một cái, hệ thống quy tắc trong hư không bỗng trở nên hỗn loạn, những lĩnh vực còn chưa đến gần hắn thì đã tan vỡ.

    "Không hay!" – Lúc này đám nghịch thần giả cổ xưa mới cảm thấy không ổn, muốn chạy trốn nhưng đã muộn.

    - Còn muốn chạy sao?

    Phong Vân Vô Kỵ cười lạnh một tiếng, Hấp Tinh đại pháp vận chuyển đến cực hạn. Không gian quanh người hắn lập tức sụp đổ, hóa thành một vòng xoáy to lớn. Dưới sự khống chế của hắn, không một tên nghịch thần giả cổ xưa nào có thể chạy thoát.

    - A!

    Trong tiếng kêu thảm thiết, đám nghịch thần giả cổ xưa lần lượt nổ tung, năng lượng trong cơ thể bọn chúng hóa thành mây đen cuồn cuộn tràn vào trong người Phong Vân Vô Kỵ, tinh thần lực của bọn chúng cũng chảy vào trong đầu hắn như trút nước. Đám nghịch thần giả cổ xưa lập tức tử vong vì linh hồn suy kiệt.

    Phong Vân Vô Kỵ phất tay áo một cái, liền rời khỏi nơi này.

    Một lúc sau.

    Trong không gian hắc ám kim tự tháp, một bóng sáng chợt lóe lên, Phong Vân Vô Kỵ từ trong bóng tối bước ra. Trước người hắn không xa là một thanh trường đao sắc bén đang lơ lửng trong hư không, không hề nhúc nhích.

    Phong Vân Vô Kỵ cầm lấy trường đao, trong tai nghe được tiếng ngân của đao, liền ngẩng đầu nhìn về vòng xoáy phía trên không gian hắc ám kim tự tháp.

    "Đây là bội đao Phá Thiên của ta." - Nhìn trường đao trong tay, giọng nói hào sảng lúc trước dường như vẫn còn vang vọng bên tai hắn.

    - Đông Phương tiền bối…

    Phong Vân Vô Kỵ nhìn về phía trên, lẩm bẩm nói. Một đoạn tin tức từ bên trong trường đao chảy vào trong đầu hắn, đó là bí mật về quốc độ của chư thần, Đông Phương Phá Thiên đã phải trả giá bằng sinh mạng mới tìm hiểu được.

    Sau đó Phong Vân Vô Kỵ xoay người lại, rời khỏi Hắc ám kim tự tháp.
    :6: thienthanbenho
     
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 744: Ba ngôi một thể (1)
    Ba tháng sau.

    Trên một đỉnh núi chọc trời, Phong Vân Vô Kỵ từ từ mở mắt ra, trong mắt lóe lên một vệt sáng rồi biến mất. Trong thời gian ba tháng này, dựa vào năng lực suy diễn mạnh mẽ của ba phân thần hợp nhất, hắn đã suy diễn quy tắc của kiếm đạt đến pháp tắc của kiếm, thần cách của kiếm trên trán cũng trở nên hoàn thiện.

    Sau khi hấp thu thần lực trong cơ thể đám nghịch thần giả tại vùng đất bỏ hoang, lại biết được rất nhiều bí ẩn liên quan đến việc thành thần từ Pháp Tổ Phục Hy, kết hợp với những bí mật về quốc độ của chư thần do Đông Phương Phá Thiên để lại, Phong Vân Vô Kỵ đã đạt tới trạng thái cao nhất để xông lên ngôi vị của thần. Hôm nay cũng là ngày tiến hành theo như ước định.

    Một luồng sáng từ trong Thập Phương Câu Diệt bay ra. Pháp Tổ nói với Phong Vân Vô Kỵ:

    - Hôm nay chính là ngày Chủ Thần thứ mười bốn xông lên ngôi vị của thần, đồng thời cũng là cơ hội tốt nhất để ngươi thành thần. Ngoài ra tin tức đã được truyền đến tất cả tộc nhân, bọn họ đều quyết định sẽ đến Thái Cổ hôm nay.

    Phong Vân Vô Kỵ gật đầu, hờ hững nói:

    - Vậy thì đi thôi!

    Thân hình nhoáng lên, Phong Vân Vô Kỵ hóa thành một dòng ảnh từ trên đỉnh núi bay ra, trong nháy mắt xuyên qua lỗ hổng của không gian đổ nát này, biến mất vào trong bóng tối mênh mông.

    Tầng tầng không gian lướt qua hai bên, tâm tình Phong Vân Vô Kỵ lại nhấp nhô khó bình lặng được. Càng đến gần Thái Cổ, trong lòng hắn càng có xung động như muốn rút lui. Trong lòng tất cả bọn họ, Thái Cổ là cố hương, là giấc mộng, cũng là nỗi đau vĩnh viễn. Nhiều lần đi ngang qua nơi này, nhưng lại không một ai dám đặt chân lên, nhìn thẳng vào mảnh đất cố hương tan vỡ này.

    Từ xa xa, Phong Vân Vô Kỵ nhìn thấy vô số mảnh vụn lớn nhỏ trôi nổi trong hư không đen kịt, rải rác trong không gian rộng lớn này, đó là tàn tích sau khi Thái Cổ bị hủy diệt. Sự đau đớn trong lòng càng lớn hơn, hắn không dám dừng lại, liền nhanh chóng vượt qua bay về hướng trung tâm Thái Cổ.

    Không gian Thái Cổ ngày xưa đã không còn tồn tại, trời và đất kia đều đã hóa thành mây khói. Giữa vô số mảnh vụn không gian vẫn còn lại một khoảng đất hình vuông, đó là lăng Hiên Viên. Có lẽ lực lượng khiến cho không gian tan vỡ đến đây là hết, hoặc là đám yêu ma và thiên sứ cũng lười hủy diệt nơi này, cũng có thể là do ý chí của Hiên Viên và mấy chục ngàn chiến sĩ còn lại đã ngăn cản lực lượng không gian tan vỡ lan đến đây. Nói tóm lại, trên mảnh đất sụp đổ này vẫn còn còn sót lại một khoảng đất kỳ tích.

    - Chí Tôn!

    Khi Phong Vân Vô Kỵ đến nơi, tại lăng Hiên Viên đã có rất nhiều nhân tộc Thái Cổ chờ sẵn. Vừa nhìn thấy Phong Vân Vô Kỵ, bọn họ liền tiến đến cung kính chào. Trên mặt bọn họ đầy vẻ tiều tụy, cặp mắt đỏ bừng, hiển nhiên là sau khi thấy được thảm cảnh của Thái Cổ lại bị chạm đến nỗi đau trong lòng.

    Nhìn thấy các tộc nhân, Phong Vân Vô Kỵ bất giác cảm thấy sống mũi cay cay, cặp mắt cũng hơi đỏ lên. Lúc trước bọn họ hoảng hốt rời đi, hôm nay lại trở về nơi này giống như luân hồi. Ánh mắt lướt qua các tộc nhân, hắn lần lượt gật đầu với mỗi người. Từ trong đám người, hắn nhìn thấy Huyết Hải Ma Quân, nhìn thấy Bắc Hải tù đồ, cũng nhìn thấy vài trưởng lão Phong tộc quen thuộc. Mỗi cái người đều có vẻ rất tiều tụy, trên mặt hiện lên dấu vết bị nỗi đau hành hạ.

    - Chư vị!

    Đứng ở nơi đã từng là mộ Hiên Viên, Phong Vân Vô Kỵ chậm rãi nói:

    - Hành động lần này có thể nói là mười phần chết chín, gần như không có hi vọng sống sót. Ta hi vọng các người hiểu được mình đang làm gì. Nếu như bây giờ muốn rút lui thì vẫn còn kịp, sẽ không có ai trách cứ các người.

    - Chí Tôn, chúng tôi biết mình đang làm gì. Nếu đã đến đây thì chúng tôi cũng không dự định còn sống trở về. Chỉ cần cuối cùng có thể giải cứu loài người, xây dựng lại Thái Cổ, chúng tôi có chết cũng không hối tiếc.

    Một nam tử mặc áo dài màu xanh nói với giọng khàn khàn.

    Mọi người bên cạnh cũng đồng thanh nói:

    - Chí Tôn, chỉ cần có thể giải cứu loài người, xây dựng lại Thái Cổ, chúng tôi có chết cũng không hối tiếc.

    Trong ngực Phong Vân Vô Kỵ, Thập Phương Câu Diệt phát ra một tia sáng nhàn nhạt, sau đó từ từ bay ra, lơ lửng trong hư không. Ánh sáng chợt lóe lên, bóng dáng của Pháp Tổ liền hiện ra bên cạnh Phong Vân Vô Kỵ.

    - Nếu các người đã đưa ra lựa chọn của mình, vậy bây giờ hãy làm theo sắp xếp của ta!

    Bàn tay Pháp Tổ rung lên, Thập Phương Câu Diệt vốn chỉ lớn bằng bàn tay bỗng phình lên, trong chớp mắt đã dài mấy ngàn trượng, biến thành một chữ thập to lớn từ không trung rơi xuống.

    "Ầm!"

    Chữ thập do Thập Phương Câu Diệt biến thành rơi xuống mặt đất, vừa vặn in vào lăng Hiên Viên. Pháp Tổ lơ lửng trong hư không, nói:

    - Huyết Hải Ma Quân Ứng Đông Lai và năm người nắm giữ Thế Giới phân biệt trấn thủ ở phía đông, phía tây và phía bắc. Các trưởng lão thánh thú và trưởng lão Bắc Hải trấn thủ ở phía nam. Những người còn lại chỉ cần đứng trong phạm vi bao phủ của Thập Phương Câu Diệt, chờ hiệu lệnh của ta!

    Tất cả địa nhân tộc Thái Cổ dựa theo an bài của Pháp Tổ, nhanh chóng xếp hàng phía trên Thập Phương Câu Diệt đã hóa lớn. Đám người Bắc Hải Ma quân đứng ở ven rìa Thập Phương Câu Diệt, còn những người khác thì tạo thành một bức tường người thật dày đứng trong phạm vi bao trùm của nó.

    - Vô Kỵ, ngươi hãy trấn thủ ở trung tâm Thập Phương Câu Diệt. Đây là nơi Thập Phương Câu Diệt bảo vệ chặt chẽ nhất.

    Đợi tất cả mọi người vào vị trí, Pháp Tổ mới quay sang nói với Phong Vân Vô Kỵ. Phong Vân Vô Kỵ không nói gì, lập tức đi đến trung tâm của Thập Phương Câu Diệt, sau đó ngồi xuống.

    Pháp Tổ lại hiện ra bên cạnh Phong Vân Vô Kỵ, ngẩng đầu nhìn vào sâu trong vũ trụ. Thân thể của y đã sớm bị hủy diệt, chỉ còn lại một tia ý thức dung hợp với Thập Phương Câu Diệt, cũng là người điều khiển và phát động Thập Phương Câu Diệt.

    - Tất cả đều đã chuẩn bị ổn thỏa, tiếp theo phải xem tình hình phía bên kia thế nào.

    Phong Vân Vô Kỵ nghe được Pháp Tổ lẩm bẩm.

    Ở cuối tầm mắt của Pháp Tổ, một bóng đen to lớn đang đứng sừng sững trong hư không, đó là Chủ Thần thứ mười bốn đã biến mất sau khi Thái Cổ sụp đổ.

    Thần thể cao mấy trăm trượng của Chủ Thần thứ mười bốn vắt ngang giữa hư không. Hắn ngẩng đầu lên nhìn cửu tinh càng lúc càng ảm đạm trên bầu trời, dường như đang chờ đợi điều gì. Trên người hắn đã không cảm giác được một chút khí tức hung bạo nào. Hôm nay hắn đã gần như đánh mất tất cả ký ức, không còn thù hận loài người, không nhớ đã từng dẫn quân chinh phạt Thái Cổ, cũng không nhớ đến việc bị Xi Vưu đánh lén. Trong đầu hắn hoàn toàn trống rỗng.

    Ngày đó linh hồn của Xi Vưu tự nổ, mặc dù không thể giết chết Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng cũng khiến cho linh hồn của hắn bị thương nặng, khiến hắn quên đi tất cả quá khứ. Trải qua thời gian ngàn vạn năm, hắn vẫn luôn ẩn thân ở một góc, yên lặng tích lũy thực lực. Hôm nay vết thương trong linh hồn của hắn cuối cùng đã khôi phục, thực lực cũng đạt đến đỉnh cao trước đó chưa từng có. Hiện giờ hắn chỉ còn lại một mục đích, đó là trở lại ngôi vị của thần, trở về với vinh quang ngày xưa của hắn. Đây là điều duy nhất hắn nhớ được, cũng là thứ mà hắn quyến luyến không quên.

    - Gào!

    Sau một tiếng kêu xuyên qua vũ trụ, Chủ Thần thứ mười bốn cuối cùng bắt đầu xông lên ngôi vị của thần. Hai viên thần cách trên trán hắn đồng thời bắn ra ánh sáng chói mắt, từng vòng thần lực hắc ám như thực chất lan ra. Dưới sự kêu gọi của hắn, tại trung tâm vũ trụ xa xôi, một dòng nước pháp tắc mênh mông trong nháy mắt xuyên qua thần cách giết chóc trên trán hắn. Thần cách rung động, khí tức của hắn nhanh chóng gia tăng gấp nhiều lần, trong nháy mắt đã đạt đến một cảnh giới kinh khủng, hơn nữa vẫn còn đang tăng lên.

    "Ầm ầm!"

    Trên chín tầng trời, mây đen cuồn cuộn từ bốn phương tụ đến che phủ bầu trời. Khi Chủ Thần thứ mười bốn xông lên ngôi vị của thần, hàng chục ngàn tia sét màu tím lớn như vại nước từ trong tầng mây bắn về bốn phía. Sâu trong mây đen, một vòng xoáy to lớn do tia chớp hình thành quay cuồng trên bầu trời, bên trong phát ra một áp lực mạnh mẽ, dường như nối liền với một nơi xa xôi khác, đó là quốc độ của thần. Tại khoảnh khắc này, bất kể Quang Minh chư thần hay Hắc Ám chư thần đều bị thu hút bởi hành động xông lên ngôi vị của thần của Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Rào rào!"

    Bên dưới vực sâu bóng tối, một bóng người to lớn tỏa ra uy nghiêm vô thượng, mang theo vô số bọt nước đi ra bên ngoài. Tịch Nhĩ Lạc cuối cùng đã ra tay.

    "Ầm!"

    Khi khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn tăng lên gấp nhiều lần, một đoàn ánh sáng trắng chứa đầy lực lượng hủy diệt từ sâu trong vũ trụ bắn ra, trong nháy mắt vượt qua tầng tầng không gian, nhanh chóng đánh xuống Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Sau đó lại là mấy đoàn ánh sáng trắng hủy diệt phát ra từ hải dương ánh sáng và vực sâu bóng tối, đánh về phía Chủ Thần thứ mười bốn. Phía trên hư không, hai mươi bốn cặp mắt hoàng kim to lớn đồng thời mở ra, lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Chủ Thần thứ mười bốn bên dưới. Khi Chủ Thần thứ mười bốn xông lên ngôi vị của thần, minh ước giữa hắn và Quang Ám chư thần đã bị xé thành mảnh vụn.

    Tại Thái Cổ xa xôi.

    - Vô Kỵ!

    Giọng nói khẩn trương của Pháp Tổ vang khắp phía trên lăng Hiên Viên:

    - Chính là lúc này!

    Tại trung tâm Thập Phương Câu Diệt, Phong Vân Vô Kỵ không hề do dự, lập tức giải phóng ý thức ra. Mấy viên thần cách đồng thời hiện lên trên trán, thần lực hùng hậu truyền vào bên trong.

    "Ong!"

    Tất cả thần cách đều bừng sáng. Trong thế giới quy tắc mà mắt thường khó nhìn thấy, ba dòng nước pháp tắc giết chóc, cứu rỗi và thời gian đồng thời hiện lên, trong nháy mắt xuyên qua thân thể Phong Vân Vô Kỵ.

    "Ầm!"

    Trong đầu Phong Vân Vô Kỵ chấn động, sau đó ý thức của hắn dường như tiến vào một thế giới khác. Trong thế giới tối đen này có mấy dòng pháp tắc xuyên qua hư không, không thể nhìn thấy đầu cuối. Trong nháy mắt ý thức của hắn chia ra làm mấy phần, men theo những dòng pháp tắc này kéo dài về đầu cuối của pháp tắc. Đây là một cảm giác rất kỳ diệu, giống như hợp thành một thể với pháp tắc.

    "Đùng!"

    Khi ý thức của Phong Vân Vô Kỵ hòa vào ba dòng pháp tắc giết chóc, thời gian và cứu rỗi, mây đen bỗng hội tụ lại phía trên lăng Hiên Viên Bắc Hải, vô số tia chớp bắn ra. Sau mây đen cũng xuất hiện một vòng xoáy to lớn, đó là quốc độ của Cứu Thục Chi Chủ. Trên mặt đất, mọi người đều nhìn lên mây đen và tia chớp phía trên. Cảm nhận được khí tức của Phong Vân Vô Kỵ đang điên cuồng tăng trưởng, trong lòng bọn họ đã không còn bình tĩnh được.

    "Đây là cơ hội cuối cùng rồi, nhất định phải thành công!"

    "Đã không còn đường lui nữa, không thành công thì thành nhân!"

    "Bốn vị Chí Tôn, nếu như ở trên trời có linh, xin hãy che chở cho chúng tôi!"

    Ý thức của Phong Vân Vô Kỵ men theo ba dòng nước pháp tắc giết chóc, cứu rỗi và thời gian, lan ra vô hạn trong một thế giới pháp tắc khác.

    "Ong!"

    Cách xa hơn nửa vũ trụ, thần cách thời gian trên trán Phong Vân Vô Kỵ và Chủ Thần thứ mười bốn rung động kịch liệt. Phía trên hai mươi sáu pháp tắc, một dòng nước pháp tắc mênh mông đột nhiên chảy xuống, đồng thời xuyên qua Phong Vân Vô Kỵ và Chủ Thần thứ mười bốn. Thân thể hai người khẽ run lên, bỗng nhiên mở mắt ra. Đứng trước thời gian thì không gian đã không còn ý nghĩa. Xuyên qua dòng sông thời gian, hai người đều cảm nhận được sự tồn tại của nhau, hai cặp mắt đồng thời nhìn vào nhau.

    Trong cặp mắt đã từng tràn ngập thù hận kia, Phong Vân Vô Kỵ lại không cảm giác được bất kỳ dao động tâm tình nào. Chủ Thần thứ mười bốn chỉ lãnh đạm nhìn Phong Vân Vô Kỵ, giống như đã hoàn toàn quên mất đối phương, quên đi tất cả quá khứ, cũng quên mất đã từng thù hận như thế nào. Hắn đã không nhớ từng giao đấu với con người này, đã từng mấy lần thua trong tay đối phương, thậm chí có lần thiếu chút nữa đã mất mạng. Hắn đã quên hết tất cả mọi thứ.

    Nhìn cặp mắt bình tĩnh này, chẳng biết tại sao Phong Vân Vô Kỵ lại đột nhiên cảm thấy Chủ Thần thứ mười bốn trước mắt thực ra cũng là một kẻ đáng thương. Mong muốn của hắn cũng chỉ là trở về với vinh quang ngày xưa. Hôm nay hắn muốn là trở lại ngôi vị của thần, trở lại khởi đầu của tất cả. Khi Xi Vưu tự nổ, Chủ Thần thứ mười bốn đầy oán hận đã chết đi. Người này mặc dù sở hữu thân thể của hắn, nhưng đã là một con người mới.

    Pháp tắc thời gian đang rung chuyển, đang gầm thét. Trong vũ trụ chỉ cho phép tồn tại một viên thần cách thời gian hoàn mỹ, cho nên giữa bọn họ nhất định phải phân thắng bại. Nhưng giờ phút này hai người đều không có ý muốn ra tay. Chủ Thần thứ mười bốn chỉ hờ hững liếc nhìn Phong Vân Vô Kỵ, sau đó dời mắt đi, lại ngẩng đầu nhìn lên phía trên. Hai mươi bốn đoàn ánh sáng trắng hủy diệt bao phủ trời đất đang từ bốn phương đánh tới.

    - Gào!

    Trong hư không tối tăm và lạnh lẽo, Chủ Thần thứ mười bốn phát ra một tiếng kêu bất khuất. Tiếng kêu đột nhiên dừng lại, hai mươi bốn đoàn ánh sáng trắng mênh mông trong nháy mắt chôn vùi hắn. Đứng cách dòng sông thời gian, Phong Vân Vô Kỵ lẳng lặng nhìn Chủ Thần thứ mười bốn từ từ phân giải trong đoàn ánh sáng trắng mênh mông kia. Mặc dù Chủ Thần thứ mười bốn từng là vua của chư thần, nhưng đã sớm rơi xuống, mất đi vinh quang của Chủ Thần, có mạnh đến đâu cũng không phải là đối thủ của Quang Ám chư thần liên hợp.

    Hư không tối đen liên tục vỡ tan dưới công kích của hai mươi bốn vị Chủ Thần. Trong thần lực hủy diệt mênh mông, hai viên thần cách giết chóc và thời gian lại không hề tổn hại, lơ lửng trong hư không.

    "Ầm!"

    Hải dương ánh sáng và vực sâu bóng tối đồng thời sôi trào, những bóng sáng to lớn giống như muốn bước ra, đoạt lấy viên thần cách thời gian kia. Ngay lúc này, thần cách thời gian trong hư không đột nhiên chuyển động, nhanh như chớp chui vào sâu trong bầu trời, bay vào tay một bóng sáng to lớn ẩn chứa khí tức hủy diệt trời đất, đó là Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc.

    Hải dương ánh sáng và vực sâu bóng tối đang sôi sục đồng thời bình tĩnh lại. Khi một vị Chủ Thần lấy được thần cách thời gian trước tiên, những Chủ Thần khác có muốn cướp đoạt cũng không còn ý nghĩa, kết quả tốt nhất cũng là lưỡng bại câu thương mà chưa chắc đã lấy được.

    "Ong!"

    Sâu trong bầu trời, bản thể của Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc vừa chạm đến Thần cách thời gian, một cảm giác kỳ dị bỗng dâng lên trong lòng. Lúc này hắn bỗng cảm giác được Phong Vân Vô Kỵ.

    Khi Tịch Nhĩ Lạc thông qua thần cách thời gian cảm giác được Phong Vân Vô Kỵ, Phong Vân Vô Kỵ cũng cảm nhận được vị Âm Mưu Chi Chủ vẫn luôn ẩn thân, sắp đặt hàng tỉ năm này. Bóng tối, một sự tối tăm cực độ tồn tại từ xa xưa, đây chính là Tịch Nhĩ Lạc trong cảm giác của Phong Vân Vô Kỵ.

    "Ong!"

    Cặp mắt hoàng kim của Tịch Nhĩ Lạc xuyên qua bóng tối vô tận nhìn về Thái Cổ đổ nát.

    "Ngươi có lấy được, cũng vĩnh viễn không thể nào giữ được." - Xuyên qua pháp tắc thời gian, Phong Vân Vô Kỵ lạnh lùng nhìn vị Chủ Thần tiên đoán phía trên hư không. Ngay khi Tịch Nhĩ Lạc tiếp xúc với thần cách thời gian, Phong Vân Vô Kỵ không hề do dự, lập tức phát động thần cách thời gian trên trán.

    "Ầm!"

    Pháp tắc thời gian rung chuyển, một lực lượng vô hình khuấy động giữa hai viên thần cách thời gian hoàn mỹ.

    "Rắc rắc!"

    Trong tay Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc, thần cách thời gian đã đạt đến hoàn mỹ đột nhiên rạn nứt. Sau một tiếng kêu giòn giã, thần cách bỗng hóa thành vô số mảnh vụn lấp lánh biến mất trong hư không.

    Một pháp tắc chỉ chấp nhận một viên thần cách hoàn mỹ và một vị Chủ Thần.

    Mặc dù Tịch Nhĩ Lạc đã lấy được thần cách thời gian của Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng lại không hề biết gì về lực lượng thời gian. Hắn cần thời gian để tìm hiểu và nắm giữ, nhưng Phong Vân Vô Kỵ sẽ không cho hắn thời gian.

    - Gào!

    Tiếng gầm giận dữ của Tịch Nhĩ Lạc vang khắp vũ trụ, khiến cho vô số không gian run rẩy. Tất cả mưu đồ, tất cả bố trí, vào giây phút cuối cùng lại hoàn toàn tan biến.

    Tại Thái Cổ, Pháp Tổ nhìn về hướng Tịch Nhĩ Lạc, cuối cùng nở một nụ cười. Y biết cuối cùng mình đã thắng trong ván cờ không cân xứng này. Vào hàng tỉ năm trước Âm Mưu Chi Chủ đã tiên đoán tất cả. Trong tiên đoán của hắn, cảnh tượng cuối cùng chính là hắn đứng trên Chủ Thần thứ mười bốn bị hủy diệt, lấy được thần cách thời gian. Tất cả mọi thứ cũng diễn ra giống như những gì hắn nhìn thấy trong tiên đoán, hắn đã thuận lợi lấy được thần cách thời gian.

    Có ai cướp được đồ vật trong tay bản thể của một vị Chủ Thần? Câu trả lời là không có, cho dù là Quang Minh chư thần cũng không có khả năng này, cho nên Tịch Nhĩ Lạc đã ngừng tiên đoán.

    "Ta chỉ suy diễn nhiều hơn một đoạn so với ngươi mà thôi, chính nhờ một đoạn ngắn này, cho nên ta đã thắng." - Phục Hy nhìn về sâu trong bầu trời, yên lặng thầm nghĩ. Chỉ một chút thời gian nhỏ bé gần như không đáng kể đó đã quyết định thắng bại của ván cờ này.

    - Chư vị tộc nhân, công kích của chư thần đã sắp tới, hãy chuẩn bị đi!

    Phục Hy kích động nói. Mấu chốt chính là ở giờ phút này.

    Hải dương ánh sáng và vực sâu bóng tối lại sôi trào. Khi Tịch Nhĩ Lạc tức giận lao đến Thái Cổ, Quang Ám chư thần cũng đồng thời dời mắt đến Thái Cổ đã bị hủy diệt này. Chỉ một ý niệm, ánh sáng trắng đã từng hủy diệt Chủ Thần thứ mười bốn lại xuyên qua vũ trụ, đánh về phía Phong Vân Vô Kỵ.

    "Ong!"

    Nơi chân trời, một đoàn ánh sáng trắng khiến vũ trụ biến sắc bay đến. Sắc mặt Pháp Tổ khẩn trương, tay bấm pháp quyết, lớn tiếng nói:

    - Bát phương cấm tuyệt, thập phương câu diệt!

    "Ong!"

    Mặt đất dưới chân chấn động, trong Thập Phương Câu Diệt tỏa ra một đoàn ánh sáng năm màu, phủ lên bầu trời đêm một màu rực rỡ. Ánh sáng chợt lóe lên, dùng Phong Vân Vô Kỵ làm trung tâm, phần đáy của Thập Phương Câu Diệt bỗng xuất hiện những hoa văn năm màu. Hoa văn lưu chuyển, trong nháy mắt một thái cực bát quái đồ to lớn hiện lên giữa hư không, kết hợp với Thập Phương Câu Diệt bảo vệ chặt chẽ Phong Vân Vô Kỵ ở bên trong.

    "Ầm!"

    Một đoàn ánh sáng trắng hủy diệt trời đất từ phía đông bay đến, đánh vào trên Thập Phương Câu Diệt, đó là công kích do Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc phát ra.

    Một lớp màng mỏng hình vòm trong suốt bỗng xuất hiện trên đỉnh đầu mọi người mấy ngàn trượng, ngăn chặn đoàn ánh sáng trắng hủy diệt kia. Bên ngoài ngàn trượng đều là ánh sáng trắng chói mắt, tất cả mọi thứ đều bị chôn vùi.

    "Ầm!"

    Lại là một đoàn ánh sáng trắng hủy diệt bay đến, đánh xuống trên lăng Hiên Viên. Ánh sáng trên Thập Phương Câu Diệt nhanh chóng trở nên ảm đạm.

    Ở phía xa, ba luồng ánh sáng trắng mênh mông đồng thời bay đến. Bóng dáng của Phục Hy đã trở nên rất ảm đạm, y cười bi thảm một tiếng, nhìn tộc nhân đông đảo phía trên Thập Phương Câu Diệt nói:

    - Năng lượng của Thập Phương Câu Diệt đã sắp cạn kiệt. Chư vị, xin nhờ các người rồi!

    Dứt lời Phục Hy liền vái một cái thật sâu, trên gương mặt già nua hiện lên vẻ tự trách và hổ thẹn. Y đang thỉnh cầu những tộc nhân còn sót lại này dâng ra tính mạng của mình, đây vốn là một chuyện rất hổ thẹn, nhưng y đã không còn biện pháp nào nữa. Linh hồn của y đã không còn hoàn chỉnh, sau khi phát động tất cả năng lượng của Thập Phương Câu Diệt cũng là lúc tử vong.

    - Pháp Tổ tiền bối, ngài đã cố hết sức rồi. Cho dù thế nào thì chúng tôi vẫn luôn tôn kính ngài. Tiếp theo hãy giao cho chúng tôi đi!

    Trong đám người, một nam tử áo xanh cầm đao quay đầu sang, nói với Pháp Tổ chỉ còn là một bóng sáng ảm đạm. Dứt lời tên nhân tộc Thái Cổ kia liền xoay người, kiên quyết và đoạn tuyệt đi về phía trước. Hắn biết điều gì đang chờ đợi mình, nhưng gương mặt hắn lại bình tĩnh chưa bao giờ từng có. Bàn chân nhún một cái, nam tử áo xanh kia liền như tên rời khỏi cung bắn lên không.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Từng bóng người từ dưới đất vọt lên, không để lại câu nào, bóng lưng cao lớn và kiên quyết. Vẻ mặt bọn họ hoàn toàn bình tĩnh, giống như thứ chờ đợi phía trước không phải cái chết, mà là một bữa tiệc vinh quang.

    "Ong!"

    Hư không rung động, công kích của chư thần liên tục bay đến, trước mắt đều là ánh sáng trắng mênh mông rợp trời kín đất.

    "Ha, ngày này cuối cùng đã đến rồi sao? Cuối cùng… không cần phải trốn tránh nữa sao?" – Những cặp mắt phản chiếu ánh sáng trắng bên ngoài lớp màng mỏng, ánh mắt bình tĩnh và an tường.

    "Đã ngàn vạn năm rồi… cuối cùng cũng không cần phiêu bạt trong đau đớn nữa, ha!"

    "Chí Tôn, chúng tôi đã trở lại rồi, sau này chúng tôi không cần phải rời đi nữa."

    "Các tộc nhân của ta, cuối cùng chúng ta lại có thể ở cùng nhau."

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Những bóng dáng cao lớn nổ tung cách mặt đất ngàn trượng, linh hồn mạnh mẽ hoàn toàn tan biến. Trong hư không giống như nổ ra một đoàn pháo hoa xinh đẹp, rực rỡ và lấp lánh.

    - Cám ơn, cám ơn các người!

    Pháp Tổ đứng ở trung tâm Thập Phương Câu Diệt, từ xa xa nhìn những bóng dáng nổ tung trong hư không, lẩm bẩm nói. Mặc dù chỉ còn là một bóng sáng, nhưng trong mắt y lại rơi lệ.

    "Thật là nhớ sông núi quen thuộc kia."

    "Cuối cùng cũng không cần phải đi nữa… mệt quá rồi."

    "Huỳnh Hoặc đại nhân, chúng ta lại có thể cùng chiến đấu với nhau."

    Từng bóng người không hề chùn bước từ dưới đất vọt lên, lao về phía đoàn ánh sáng trắng mênh mông kia.

    "Đệ Ngũ Chí Tôn, tất cả xin nhờ ngài, nhất định phải thành công!" – Một nhân tộc Thái Cổ từ xa xa nhìn Phong Vân Vô Kỵ đang nhắm chặt mắt, trong lòng thầm nói, sau đó quay đầu lại, lao vào phía trên, nổ tung ra trong hư không.

    Phía trên Thập Phương Câu Diệt, thái cực bát quái do năng lượng năm màu hình thành bỗng chuyển động, từng dòng năng lượng linh hồn tràn vào bên trong, sau đó truyền vào trong Thập Phương Câu Diệt. Lớp màng mỏng vốn đang ảm đạm đột nhiên bừng lên ánh sáng trắng chói mắt giống như thực chất, vững vàng ngăn chặn ánh sáng trắng do chư thần phát ra.

    "Ầm! Ầm! Ầm!"

    Công kích đến từ vực sâu bóng tối và hải dương ánh sáng liên tục đánh vào trên lớp màng mỏng màu trắng kia. Lớp màng ánh sáng kia nhanh chóng trở nên ảm đạm, nhưng vẫn có thể ngăn cản công kích của chư thần.

    "Vô Kỵ, tất cả phải xem ngươi rồi!" - Pháp Tổ nhìn Phong Vân Vô Kỵ bên cạnh đang nhắm mắt không nhúc nhích, trong lòng thầm nói. Giờ phút này ý thức của Phong Vân Vô Kỵ lại đang khoách triển ra vô hạn trong thế giới pháp tắc.

    Thời gian cần để xông lên ngôi vị của thần rất ngắn, nhưng trong thời gian đó đủ để chư thần phát ra hàng trăm công kích.

    Từng bóng người vọt lên không, sau đó nổ tung ra. Trong phút chốc trên mặt đất chỉ còn lại mấy ngàn tộc nhân Thái Cổ. Trông thấy làm sao cũng không thể công phá được tầng kết giới này, chư thần cuối cùng đã nổi giận.
    :6: thienthanbenho
     
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 745: Ba ngôi một thể (2)
    - Gào!

    Sâu trong bóng tối đột nhiên vang lên một tiếng kêu lớn, vũ trụ bắt đầu rung chuyển, sau đó một cột sáng màu đen bán kính mấy ngàn trượng từ sâu trong bầu trời chiếu xuống. Pháp Tổ Phục Hy liền biến sắc:

    - Không hay!

    Phía trên Thập Phương Câu Diệt, Huyết Hải Ma Quân Ứng Đông Lai bỗng đứng lên. Gần như cùng lúc, năm tên Bắc Hải tù đồ nắm giữ lực lượng Thế Giới cũng đứng lên. Sau đó ba vị trưởng lão thánh thú và trưởng lão Bắc Hải cũng đứng dậy.

    - Giao cho chúng ta đi!

    Ứng Đông Lai đứng thẳng người, áo bào xanh lay động.

    "Ầm!"

    Không hề do dự, mười hai siêu cấp cao thủ Thái Cổ còn lại từ dưới đất vọt lên, bay vào không trung.

    - Giao cho chúng ta đi!

    Mấy ngàn nhân tộc Thái Cổ còn lại cũng vọt lên, theo sát phía sau Ứng Đông Lai bay vào không trung.

    "Ầm!"

    Mười hai linh hồn mạnh mẽ đột nhiên nổ tung giữa không trung, tiếp đó là mấy ngàn bóng người khác. Năng lượng linh hồn mãnh liệt tràn ngập hư không, trong phạm vi bảo vệ của Thập Phương Câu Diệt nổi lên một cơn gió mạnh. Từng dòng năng lượng như sông biển tràn vào bên trong, trong nháy mắt Thập Phương Câu Diệt bắn ra ánh sáng năm màu rực rỡ.

    "Ầm!"

    Hai đoàn ánh sáng đen trắng va chạm vào nhau trong hư không, sau đó chôn vùi. Khắp trời đều là mưa ánh sáng. Khi tiếng nổ kịch liệt vang lên, bên trong lăng Hiên Viên lại hoàn toàn yên tĩnh, bóng người đông đúc trên mặt đất trong nháy mắt trở nên trống rỗng.

    "Ứng Đông Lai, các người…" - Phục Hy ngơ ngẩn nhìn mặt đất trống rỗng. Cuồng phong cuốn qua mái tóc trắng bạc của y, giờ phút này y có vẻ già đi rất nhiều. Y biết từ giờ phút này trở đi, bốn chữ "nhân tộc Thái Cổ" đã không còn tồn tại, tất cả những người còn lại đều đã hi sinh trong chiến dịch này.

    "Ong!"

    Trong hải dương ánh sáng, một bóng sáng lấp lánh cao mấy chục ngàn trượng nhìn về hướng Thái Cổ, lạnh lùng nói:

    - Dùng danh nghĩa Phất Lạp Quý Mễ Nhĩ ta, kêu gọi lực lượng trật tự!

    "Ầm!"

    Một đoàn ánh sáng trắng còn chói mắt hơn gấp ngàn vạn lần so với mặt trời từ hải dương ánh sáng bay lên, vượt qua tầng tầng không gian, chỉ phút chốc bay đến phía trên lăng Hiên Viên Bắc Hải. Bóng tối trong nháy mắt bị xua tan, trời đất sáng trưng như ban ngày.

    "Hết rồi!" - Nhìn ánh sáng trắng từ bầu trời chiếu xuống, sắc mặt Phục Hy biến thành đau thương: "Vô Kỵ, bây giờ phải xem ngươi rồi!"

    Dường như nghe được giọng nói của Phục Hy, Phong Vân Vô Kỵ bỗng nhiên mở mắt ra, nhưng lại không cử động. Vẻ vui mừng trong mắt Phục Hy nhanh chóng tan đi, đau đớn nhắm hai mắt lại:

    - Vô Kỵ, bây giờ chỉ có thể xem vận may của ngươi thôi!

    "Cho thêm ta một chút thời gian, chỉ cần một chút nữa!" - Phong Vân Vô Kỵ nhìn công kích do Trật Tự Chi Chủ Phất Lạp Quý Mễ Nhĩ phát ra, trong lòng nóng nảy. Ý thức của hắn đã gần như kéo dài đến đầu cuối của pháp tắc, thần cách sắp dung hợp với pháp tắc. Chỉ cần thêm một chút thời gian, hắn sẽ thành công bước lên ngôi vị của thần, nhưng Phất Lạp Quý Mễ Nhĩ lại không cho hắn thời gian này.

    "Vù!"

    Một cơn cuồng phong đột nhiên nổi lên từ giữa tàn tích Thái Cổ rải rác trong chu vi mấy trăm ngàn dặm, trong nháy mắt cuốn qua toàn bộ không gian. Cuồng phong bắt đầu tràn đến lăng Hiên Viên, nhanh chóng bao trùm cả nơi này.

    "Ong!"

    Không gian chấn động, những mảnh vụn không gian Thái Cổ trong hư không mênh mông bắt đầu rung chuyển, giống như có thứ gì đang tụ tập lại nơi này. Trên mảnh đất sụp đổ này, một ý chí mênh mông đột nhiên từ bốn bề tràn tới, ngưng tụ lại phía trên lăng Hiên Viên Bắc Hải. Trong hư không trống trải, những dao động linh hồn mãnh liệt như trăm sông về biển hội tụ trong ý chí mênh mông này.

    "Ầm!"

    Công kích do Trật Tự Chi Chủ Phất Lạp Quý Mễ Nhĩ phát ra khi còn cách Phong Vân Vô Kỵ mấy ngàn trượng thì ngừng lại. Thập Phương Câu Diệt đã mất đi tác dụng sau đòn công kích vừa rồi, thứ chống đỡ thần lực của Phất Lạp Quý Mễ Nhĩ chính là lực lượng linh hồn thuần túy.

    Một cảm giác ấm áp bao quanh Phong Vân Vô Kỵ. Tại khoảnh khắc này, hắn bỗng cảm nhận được vô số linh hồn đã chết, đó là những nhân tộc Thái Cổ đã chiến đấu và hi sinh ở đây. Vì bảo vệ mảnh đất này, bọn họ người trước hi sinh thì người sau tiếp bước. Ngay cả sau khi chết, linh hồn tan vỡ của bọn họ vẫn lưu luyến nơi này, không chịu rời đi. Dựa vào một chiến ý bất khuất, bọn họ vẫn còn tồn tại ở đây. Vào giờ phút này khi cảm nhận được tình thế nguy hiểm của Phong Vân Vô Kỵ, vô số linh hồn đã chết trận trên mảnh đất này lại thức tỉnh.

    Linh hồn bọn họ rải rác ở các nơi không gian, vào giờ phút này lại từ bốn phương tụ đến. Hàng ngàn vạn linh hồn tập trung về phía trên Bắc Hải Hiên Viên khâu.

    "Chiến! Chiến! Chiến!" – Trong tiếng hét không phát ra âm thanh, Phong Vân Vô Kỵ thấy được bóng dáng của đệ tử Chiến tộc.

    "Giết!" - Đó là tiếng hét của đệ tử Kiếm các và tộc nhân của hệ phái tự do, trong linh hồn của bọn họ trống rỗng, chỉ còn lại một ý chí bất khuất trước khi chết, đó là bảo vệ mảnh đất này.

    "Vô Kỵ, ngươi đã đến rồi!" - Một dao động linh hồn quen thuộc truyền đến.

    "Bạch Hổ Chí Tôn!" - Phong Vân Vô Kỵ không dám tin nhìn bóng người quen thuộc kia.

    "Ừ." - Bạch Hổ Chí Tôn mỉm cười gật đầu. Ở bên cạnh y, Phong Vân Vô Kỵ nhìn thấy một loạt bóng dáng quen thuộc khác, có Chu Tước, có Huyền Vũ, có Hiên Viên, còn có Tây Môn và Độc Cô… bọn họ đều mỉm cười gật đầu với hắn.

    "Vô Kỵ, ngươi làm rất tốt!" - Phong Vân Vô Kỵ dường như nghe thấy Bạch Hổ Chí Tôn lên tiếng: "Chuyện tiếp theo hãy giao cho chúng ta đi!"

    Bạch Hổ Chí Tôn mỉm cười, sau đó xoay người lại. Từng bóng dáng quen thuộc phân biệt đi về bốn phía đông nam tây bắc của Thập Phương Câu Diệt, sau đó ngồi xếp bằng xuống.

    "Chí Tôn…" - Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ thầm nói, nhìn những bóng dáng quen thuộc xoay người rời đi, nước mắt của hắn rơi xuống.

    Pháp Tổ nhìn Phong Vân Vô Kỵ rơi lệ, trong mắt lại không có vẻ bi thương. Y lại nhìn về phía trước, trông thấy trước mắt hoàn toàn trống rỗng, chẳng hề có thứ gì, trong hư không chỉ có một dao động linh hồn mênh mông và ý chí mạnh mẽ.

    "Ong!"

    Trong ánh mắt không thể tin của Pháp Tổ, Thập Phương Câu Diệt lại phát ra ánh sáng mãnh liệt, lần này còn mạnh hơn ngàn vạn lần so với những lần trước. Dao động linh hồn mãnh liệt tràn ngập trời cao, một kết giới màu trắng thật dày bao phủ phía trên lăng Hiên Viên Bắc Hải.

    "Vô Kỵ, ngươi làm rất tốt…" – Nước mắt phủ kín gương mặt, Phong Vân Vô Kỵ dường như thấy được Bạch Hổ Chí Tôn ở phía xa mỉm cười với mình: "Chúng ta chỉ có thể đưa ngươi tới đây thôi, tiếp theo phải xem ngươi rồi. Tạm biệt Vô Kỵ!"

    Từng bóng dáng trong hư không dần dần hóa thành hư vô, linh hồn của bọn họ hoàn toàn biến mất, ngay cả mảnh vỡ linh hồn cũng không còn tồn tại. Một sự bi thương dày đặc bao phủ trong lòng. Mặc dù Phong Vân Vô Kỵ biết bọn họ đã sớm chết đi, chỉ dựa vào ý chí mới còn tồn tại, dù không làm như vậy thì ý thức của bọn họ cũng sẽ từ từ biến mất, cuối cùng sẽ bị hủy diệt, nhưng trong lòng hắn vẫn không kìm được cảm thấy bi thương.

    "Vì cuộc chiến này, chúng ta đã mất đi quá nhiều."

    Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu nhìn lên trời, trông thấy lại có mấy đoàn ánh sáng trắng hủy diệt trời đất từ bốn phương bay tới, nhưng hắn đã không còn để ý, linh hồn mạnh mẽ hoàn toàn dung nhập vào trong ba dòng pháp tắc.

    "Ầm!"

    Ba dòng nước pháp tắc trong nháy mắt đồng thời xuyên thân thể Phong Vân Vô Kỵ. Hắn mở to hai mắt, con ngươi biến thành màu vàng ánh. Một áp lực mạnh mẽ từ trên người hắn tỏa ra, cuốn qua bốn phía. Ba viên thần cách trên trán đồng thời phát ra ánh sáng chói mắt.

    "Rắc rắc!"

    Trong một khoảng hư không khác, thần cách giết chóc vốn thuộc về Chủ Thần thứ mười bốn bỗng phát ra một tiếng kêu giòn giã, sau đó hoàn toàn vỡ nát. Thần cách giết chóc trên trán Phong Vân Vô Kỵ đã được pháp tắc thừa nhận và thiết lập, không cần một viên thần cách giết chóc hoàn mỹ nào khác nữa.

    "Rắc rắc!"

    Phía trên bầu trời, mấy đoàn sấm sét to lớn màu vàng lấp lóe, chiếu rọi hư không thành một màu vàng ánh. Một mảng mây đen thật dày bao phủ phía trên Bắc Hải. Nơi Thập Phương Câu Diệt, bóng dáng Phong Vân Vô Kỵ chợt lóe lên, biến mất không còn thấy.

    Khi thân hình Phong Vân Vô Kỵ biến mất, từ bốn phương tám hướng, hai mươi bốn đoàn ánh sáng trắng mênh mông tràn đến bỗng dừng lại, sau đó hai mươi ba đoàn thần lực hùng hậu lại trở về hải dương ánh sáng và vực sâu bóng tối.

    "Chủ Thần… mới." – Trong hải dương ánh sáng, một làn sóng ý thức lướt qua trời đất.

    "Muộn rồi… Chủ Thần thứ hai mươi bảy." – Một làn sóng ý thức mạnh mẽ lướt qua vực sâu bóng tối.

    Trong số hai mươi bốn đoàn thần lực hùng hậu lại có một đoàn không dừng lại, vẫn đánh vào phía trên Bắc Hải. Bên trong mây đen và sấm sét, Phong Vân Vô Kỵ đứng sừng sững bất động, vầng trán đột nhiên nứt ra, thần cách của kiếm hiện lên. Thần cách của kiếm vừa xuất hiện liền nhanh chóng tiến hóa và hoàn thiện với tốc độ kinh người.

    Khi công kích của Tịch Nhĩ Lạc chỉ còn cách hơn trăm trượng, Phong Vân Vô Kỵ cuối cùng mở mắt ra, cặp mắt màu vàng ánh lạnh lẽo và vô tình.

    Ánh sáng trắng hủy diệt trời đất kia càng tiến về trước thì năng lượng lại càng yếu. Khi còn cách hai mươi trượng, Phong Vân Vô Kỵ bỗng vươn một tay ra, lập tức thi triển "thời gian bất động".

    "Ầm!"

    Ánh sáng trắng mênh mông đột ngột ngừng lại trong hư không.

    "Rắc rắc!"

    Ba dòng pháp tắc thời gian, giết chóc và cứu rỗi đồng thời rung động, thần lực hùng hậu tràn vào trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ.

    "Ầm!"

    Ánh sáng trắng mênh mông đột nhiên bắn ngược trở về với tốc độ còn nhanh hơn, đánh vào bản thể của Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc sâu trong bầu trời.

    Tịch Nhĩ Lạc cuối cùng đã cảm thấy không ổn. Kẻ vừa mới bước lên ngôi vị của thần này, chỉ trong thời gian ngắn khí tức đã tăng lên đến mức độ tiếp cận với Chủ Thần, hơn nữa còn đang điên cuồng gia tăng. Mà năng lực do hắn nắm giữ đã có phần phá vỡ sự cân bằng.

    Bóng sáng lóe lên, Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc nhanh chóng bỏ chạy, trong nháy mắt đã chạy đến phía trên vực sâu bóng tối. Thân thể cao mấy chục ngàn trượng được bao phủ trong ánh sáng đen kịt, vắt ngang ở phía trên vực sâu. Ngay khi Tịch Nhĩ Lạc sắp trở về quốc độ, pháp tắc thời gian mênh mông đột nhiên lướt qua phía trên vực sâu bóng tối, thân hình hắn liền ngừng lại.

    "Ong!"

    Mấy đoàn thần lực hắc ám hùng mạnh bắn ra, Hắc Ám chư thần cuối cùng đã không bình tĩnh được. Một khi Tịch Nhĩ Lạc chết đi, sự cân bằng sẽ bị phá vỡ, Quang Minh sẽ áp đảo Hắc Ám, đây là điều Hắc Ám chư thần không muốn nhìn thấy.

    "Ầm!"

    Mấy đoàn thần lực hắc ám vừa xuyên qua vực sâu bóng tối liền bắn ngược trở về với tốc độ còn nhanh hơn, đánh vào quốc độ của các Chủ Thần dưới vực sâu, gây nên một cơn chấn động.

    "Ầm!"

    Một đoàn ánh sáng trắng hủy diệt trời đất từ trên trời giáng xuống, chui vào trong cơ thể của Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc. Tịch Nhĩ Lạc không kịp kêu lên tiếng nào, lập tức nổ tung.

    Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc chết.

    Một viên thần cách lấp lánh phá vỡ không gian, như sao băng bay đến bên ngoài vực sâu.

    "Ngươi phá hư sự cân bằng… ngươi đang tự hủy diệt chính mình." – Giọng nói mang theo tiếng kim loại của Hủy Diệt Chi Chủ Lạp Đạt Mạn Địch Tư vang lên trong đầu Phong Vân Vô Kỵ.

    Trong mây đen, Phong Vân Vô Kỵ giống như không nghe thấy. Từng dòng nước pháp tắc hội tụ lại nơi này, thần lực hùng hậu từ các góc trong vũ trụ tràn vào trong cơ thể hắn. Uy thế của hắn càng lúc càng lớn, đã không thể đến gần Thái Cổ nữa.

    "Ong!"

    Thần cách của kiếm trên trán Phong Vân Vô Kỵ lập lòe, ý thức của hắn như tia chớp chui vào hai mươi sáu dòng pháp tắc trong vũ trụ. Tại khoảnh khắc này Quang Ám chư thần đều cảm giác được Phong Vân Vô Kỵ.

    "Pháp tắc của kiếm!" - Một pháp tắc chưa bao giờ tồn tại đã hình thành, hễ là tổn thương thì đều có thể sinh thần lực ra. Thần lực mạnh hơn bất kỳ pháp tắc nào khác cuồn cuộn chảy vào trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ.

    Ánh sáng chợt lóe lên, Phong Vân Vô Kỵ lại hiện ra phía trên lăng Hiên Viên Bắc Hải, sau đó đi đến bên cạnh Pháp Tổ. Đây chỉ là một hóa thân của hắn, do năng lượng bản thể quá mạnh nên không thể đến gần.

    - Ngươi đã thành công rồi!

    Pháp Tổ vui mừng nhìn Phong Vân Vô Kỵ.

    Phong Vân Vô Kỵ gật đầu:

    - Đúng vậy, ta đã thành công.

    Lúc này dao động tâm tình trên người Phong Vân Vô Kỵ đã không còn rõ ràng. Trong lòng Pháp Tổ cảm khái, biết rằng đây là một kết quả hiển nhiên.

    - Vô Kỵ, ngươi còn thời gian một nén nhang nữa, sau thời gian đó ngươi sẽ trở thành một vị Chủ Thần thật sự, tất cả tình cảm và ký ức đều sẽ trôi mất, trở nên lạnh giá vô tình.

    Phục Hy nhìn Phong Vân Vô Kỵ, mỉm cười nói:

    - Trước khi trở thành Chủ Thần chỉ có lý trí, ta hi vọng ngươi có thể làm một chuyện!

    - Ngài nói đi, ta nhất định sẽ làm được!

    - Nhân lúc vẫn còn tình cảm, ta hi vọng ngươi dùng năng lực của mình lập ra một hạn chế cho mình. Nếu như tất cả loài người đều diệt vong, vậy thì ngươi cũng sẽ hủy diệt. Chỉ như vậy ngươi mới có thể thật sự xem là một Chủ Thần của loài người.

    Phong Vân Vô Kỵ gật đầu:

    - Ta đáp ứng với ngài.

    Phục Hy gật đầu, trên mặt lộ ra một nụ cười vui vẻ và hài lòng:

    - Chúng ta đã thành công… bây giờ cuối cùng ta cũng có thể đi rồi. Vô Kỵ, tạm biệt…

    Phục Hy từ từ nhắm mắt lại, bóng dáng càng lúc càng mờ nhạt, cuối cùng hóa thành hư vô. Lần này y đã thật sự chết đi.

    "Rắc!"

    Thập Phương Câu Diệt vốn dài mấy ngàn trượng đột nhiên thu nhỏ lại bằng bàn tay, sau đó rơi xuống dưới chân Phong Vân Vô Kỵ. Sau một tiếng kêu giòn giã, mặt ngoài thần khí bỗng hiện lên vô số vết nứt. Một cơn gió thổi qua,Thập Phương Câu Diệt liền hóa thành vô số hạt bụi, theo cơn gió biến mất về phía xa.

    - Tạm biệt Pháp Tổ tiền bối!

    Trong giọng nói nhàn nhạt, bóng dáng của Phong Vân Vô Kỵ cũng biến mất không còn thấy.

    Phía trên tầng mây sấm chớp đùng đùng, lực lượng thời gian nhanh chóng dao động. Thần cách của kiếm lập lòe, một lực lượng vô hình khoách triển đến toàn bộ vũ trụ.

    Pháp tắc của kiếm, trong vũ trụ hễ có tổn thương thì sẽ sinh ra thần lực.

    "Ầm!"

    Thần lực hùng hậu vô cùng vô tận tràn vào trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ, khí tức của hắn càng lúc càng mạnh, cuối cùng đạt đến mức độ ngay cả chư thần cũng cảm thấy kinh hãi.

    "Ong!"

    Trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ, ba mầm mống thánh thú đồng thời rung động, một cảm giác diệt vong mãnh liệt tràn vào trong đầu.

    "Ầm ầm!"

    Toàn bộ vũ trụ đều chấn động. Trong hải dương ánh sáng vực sâu bóng tối, từng cặp mắt nhìn chăm chú về hướng Thái Cổ. Bình hành pháp tắc đã yên lặng từ hỗn độn ban đầu, lúc này lại một lần nữa rung chuyển.

    Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu lên, trông thấy cửu tinh trên bầu trời đột nhiên bị che kín. Hắn lại quay đầu đi, ánh mắt nhìn vào sâu trong vũ trụ, xuyên qua dòng sông thời gian thấy được tương lai. Ở đầu cuối ánh mắt của hắn, một đoàn ánh sáng trắng khiến chư thần cũng cảm thấy sợ hãi đang gào thét bay đến. Đứng trước ánh sáng trắng gần như có thể hủy diệt cả vũ trụ này, bất kỳ thứ gì cũng trở nên nhỏ bé.

    "Ong!"

    Thần cách trên trán lập lòe, cặp mắt lạnh giá của Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên quay đầu nhìn về phía Ma Giới xa xôi.

    Tại Ma Giới.

    Trên một gò núi nhô cao, một đứa trẻ khả ái đang bay lượn quanh mẫu thân của nó như thường ngày. Khi ánh mắt của Phong Vân Vô Kỵ nhìn đến, thân thể Ma Nghiệt đột nhiên cứng đờ. Nó từ từ quay đầu sang, hoảng sợ nhìn về hướng Thái Cổ, cặp mắt đen nhánh đột nhiên biến thành một màu đỏ tươi, lộ ra khí tức tà ác cực kỳ mạnh mẽ.

    "Ầm!"

    Phi Lệ Ty và Công Tôn Chỉ Thương bị khí tức mạnh mẽ kia đẩy văng ra như quả bóng da. Hai người đều kinh ngạc, không thể tin nhìn Ma Nghiệt bay lượn trên không trung. Giờ phút này trên người hắn nó đã không còn khí tức trẻ con, thậm chí Công Tôn Chỉ Thương còn cảm nhận được một khí tức đáng sợ từ xa xưa.

    - Nghiệt nhi, con làm sao vậy?

    Phi Lệ Ty cả kinh kêu lên.

    "Đã xảy ra chuyện gì?" - Công Tôn Chỉ Thương cũng bị biến hóa đột ngột này làm kinh ngạc.

    Nhưng Ma Nghiệt lại không để ý đến bọn họ, chỉ nhìn về hướng đông, dưới đôi môi lộ ra hai chiếc răng nanh, trong miệng hắn phát ra một tiếng kêu già nua và hùng hồn.

    - Tại sao, chúng ta vốn cũng không có xung đột lợi ích?

    Ma Nghiệt nhìn vào hư không vội vàng giải thích. Sau đó dường như cảm thấy giải thích không có hiệu quả, hắn lại nói:

    - Chúng ta là đồng minh, đồng minh, có nhớ không? Ta còn phái huyết tộc đến trợ giúp Thái Cổ, chẳng lẽ ngươi…

    "Ầm!"

    Đáp lại hắn là một tiếng vang lớn long trời lở đất từ hướng Thái Cổ, tiếp đó là một đoàn thần lực hùng hậu khiến vũ trụ bị biến sắc tràn đến.

    Sắc mặt Ma Nghiệt biến đổi, hắn gầm lên một tiếng, đột nhiên nhào ra, há mồm cắn vào cổ Phi Lệ Ty và Công Tôn Chỉ Thương. Công Tôn Chỉ Thương và Phi Lệ Ty kêu lên một tiếng, trong cơ thể đột nhiên tỏa ra sương máu cuồn cuộn, tiếp đó mười hai đôi cánh đỏ to lớn từ trong sương máu tràn ra. Trong cơ thể hai người bỗng phát ra khí tức tương tự như Ma Nghiệt.

    "Ong!"

    Ma Nghiệt, Công Tôn Chỉ Thương và Phi Lệ Ty kêu một tiếng, đồng loạt ngửa đầu lên, cặp mắt đỏ bừng, làn da cũng hóa thành màu đỏ. Một dao động kỳ dị lan về bốn phương tám hướng.

    Trong phạm vi vạn dặm tại vùng đất Ma Giới, tất cả yêu ma đột nhiên kêu lên một tiếng, trong mắt tỏa ra một đoàn sương máu, tiếp đó mười hai đôi cánh đỏ to lớn từ sau lưng bọn chúng nhô ra. Chỉ trong nháy mắt thực lực của bọn chúng đã gia tăng đến một mức độ đáng sợ, hơn nữa càng lúc càng có nhiều yêu ma xảy ra biến dị.

    Ma Nghiệt cũng chính là thủy tổ huyết tộc, năng lực khiến cho chư thần e ngại là Huyết Duệ. Nếu thủy tổ huyết tộc muốn gây dựng đời sau, hắn chỉ cần cắn hoặc phát động Huyết Duệ, lập tức có thể chuyển hóa tất cả sinh mạng trong một phạm vi lớn thành những kẻ hùng mạnh như mình. Những kẻ mới được chuyển hóa này đều sở hữu thực lực của thủy tổ huyết tộc, hơn nữa vẫn có suy nghĩ của mình, không cần nghe theo sự điều khiển thủy tổ huyết tộc.

    Bởi vì không thể khống chế, cho nên thủy tổ huyết tộc mặc dù sở hữu năng lực mạnh mẽ và đáng sợ như vậy, nhưng vẫn luôn không sử dụng. Nếu như hắn muốn, thậm chí có thể trong thời gian ngắn chuyển hóa tất cả loài người trong một tinh cầu ở đại thứ nguyên, trở thành thủy tổ huyết tộc mười hai cánh hùng mạnh như hắn.

    Máu mặc dù không bằng thần lực, nhưng cũng không kém hơn bao nhiêu. Chư thần có thể dễ dàng đối phó với một thủy tổ huyết tộc, nhưng nếu như có mấy triệu, thậm chí là hàng trăm triệu thủy tổ huyết tộc thì chư thần cũng cảm thấy e ngại.

    "Ong!"

    Pháp tắc thời gian trong nháy mắt xuyên qua vùng đất Ma Giới, Huyết Duệ do thủy tổ huyết tộc phát ra chợt ngừng lại. Sau đó thời gian nhanh chóng chảy ngược, những đoàn sương đỏ từ trong cơ thể đám yêu ma tỏa ra dần dần biến mất.

    Huyết Duệ cần có thời gian để phát tán, nhưng thời gian lại nằm trong tay Phong Vân Vô Kỵ. Có lẽ chư thần e ngại thủy tổ huyết tộc, nhưng Phong Vân Vô Kỵ thì lại hoàn toàn khắc chế hắn.

    - Ngươi không thể đối xử với ta như vậy, ta cũng không uy hiếp đến ngươi!

    Thủy tổ huyết tộc nhìn về không trung, giận dữ hét lên.

    Phong Vân Vô Kỵ lạnh lùng nhìn thủy tổ huyết tộc đang không ngừng giãy giụa. Huyết Tổ có thể lừa gạt người khác, nhưng lại không gạt được Phong Vân Vô Kỵ. Sở hữu thần cách thời gian, nắm giữ pháp tắc thời gian, ánh mắt của Phong Vân Vô Kỵ đã có thể nhìn thấu quá khứ, hiện tại và tương lai.

    Từ hỗn độn ban đầu, khi đám nghịch thần giả cổ xưa còn đang gây loạn, hô hào muốn hủy diệt chư thần, thủy tổ huyết tộc đã suy nghĩ đến đường lui. Chính vào lúc đó hắn đã thấy được Bổn Tôn, đây vốn là một chuyện không thể xảy ra.

    Ngàn vạn năm trước, khi Chủ Thần thứ mười bốn thoát khỏi phong ấn không lâu, định đối phó với Đệ Nhất phân thần, lại gặp phải Bổn Tôn ra tay giải cứu. Bổn Tôn dứt khoát phát động "thời gian chảy ngược", muốn đưa Chủ Thần thứ mười bốn vào trong Cửu U, phong ấn hắn một lần nữa. Không ngờ vào hàng tỉ năm trước, Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc đã sớm tiên đoán được điều này. Đứng cách dòng sông thời gian, Tịch Nhĩ Lạc đã phát ra một đoàn thần lực tinh khiết, truyền vào trong cơ thể Chủ Thần thứ mười bốn, kích thích thần cách thời gian trong cơ thể hắn.

    Dưới tác dụng của một lực lượng không thể khống chế, hai người từ Cửu U đi ngược về ngọn nguồn của thời gian. Cũng vào lúc đó, Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn đã xuất hiện trong hư không phía trước thủy tổ huyết tộc không xa, sau đó lập tức biến mất. Mặc dù thời gian rất ngắn, nhưng không thể thoát khỏi ánh mắt của thủy tổ huyết tộc có thực lực hùng mạnh.

    Thủy tổ huyết tộc phát tán thần thức ra khắp vũ trụ, nhưng vẫn không tìm được hai nhân vật kỳ lạ đột nhiên xuất hiện rồi biến mất kia. Chư thần dường như cũng không phát hiện ra tình huống khác thường, đây vốn là chuyện không hợp lý.

    Tình huống vốn không thể xảy ra này đã khiến cho thủy tổ huyết tộc chú ý, từ đó trở đi hắn bắt đầu tìm kiếm tung tích của Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn. Trải qua thời gian dài đằng đẵng, hắn rốt cuộc đã hiểu, nếu hai người này không có ở hiện tại, vậy thì chỉ có thể từ quá khứ hoặc tương lai đi đến. Quá khứ là chuyện không thể, vậy thì chỉ còn có tương lai.

    Chỉ dựa vào hình ảnh trong khoảnh khắc đó, thủy tổ huyết tộc đã phán đoán ra, trong tương lai nhất định sẽ có một kiếp nạn lớn. Hắn vốn không có hứng thú với việc thành thần, bởi vì hắn biết một khi thành thần cũng có nghĩa là sẽ mất đi tất cả lý trí và tình cảm, giống như một cỗ máy, đó không phải là điều hắn muốn. Hắn cũng không muốn bị chiến tranh giữa chư thần ảnh hưởng, cho nên khi đám nghịch thần giả cổ xưa vẫn còn đang hô hào, chuẩn bị khiêu chiến với chư thần, hắn đã một mình rời khỏi, bắt đầu tìm kiếm đường lui.

    Thời gian dài đằng đẵng trôi qua. Ngay cả khi cuộc chiến thần ma lần đầu tiên bộc phát, thủy tổ huyết tộc cũng không phát hiện được tung tích của Bổn Tôn. Có đôi khi hắn đã nghĩ rằng phán đoán của mình có vấn đề gì, cho đến khi Phong Vân Vô Kỵ phi thăng.

    Dự định của thủy tổ huyết tộc có thể lừa gạt được chư thần, nhưng lại không giấu giếm được Phong Vân Vô Kỵ. Lúc Phi Lệ Ty mang thai, thủy tổ huyết tộc đã tiến vào trong cơ thể nàng. Theo như hắn thấy thì chuyện này rõ ràng rất an toàn. Không ai có thể nghĩ đến, thủy tổ huyết tộc hùng mạnh không ẩn nấp ở đại thứ nguyên, mà lại ẩn thân tại trong cơ thể một đứa bé Ma Giới, hơn nữa đứa bé này còn là con của Phong Vân Vô Kỵ.

    Thủy tổ huyết tộc không có hứng thú với việc thành thần, nhưng lại có hứng thú với nhân gian. Sau khi bốn Chí Tôn loài người diệt vong, chư thần tạo thành sự cân bằng mới, không ai dám tùy tiện ra tay, đó chính là thiên hạ của huyết tộc.

    Trong thời gian dài đằng đẵng quan sát vũ trụ phát triển, Huyết Tổ đã nảy sinh hứng thú với nhân gian nảy. Mục đích của hắn là thống trị tất cả sinh mạng dưới chư thần, hưởng thụ quyền thế vô thượng giữa vũ trụ này. Vũ trụ chính là thiên đường của hắn, thời đại của huyết tộc đã đến gần.

    Đứng trước một vị Thời Gian Chủ Thần, không một bí mật nào có thể che giấu được. Thời đại của huyết tộc tuyệt đối không phải là điều Phong Vân Vô Kỵ muốn nhìn thấy.

    Tâm niệm của hắn vừa động, thần lực hùng hậu liền phát ra, tràn vào trong cơ thể Huyết Tổ.

    - Không!

    Huyết Tổ kêu lên tuyệt vọng. Hắn biết Phong Vân Vô Kỵ chắc chắn sẽ không giết hắn, nhưng đối với hắn thì chuyện này cũng chẳng khác gì cái chết.

    "Ầm!"

    Sương máu sôi trào, một bóng người màu đỏ có mười hai cánh bị Phong Vân Vô Kỵ cưỡng chế hút ra từ trong cơ thể Ma Nghiệt.

    "Ong!"

    Một viên thần cách ảm đạm từ trong cơ thể Ma Nghiệt bay ra, chui vào trên trán Huyết Tổ. Đứng trước "thời gian bất động", Huyết Tổ căn bản không thể nhúc nhích được. Một lúc sau, thần lực cuộn trào tràn vào trong cơ thể Huyết Tổ, thần cách của Chiến Tranh Chi Chủ Địch Tư Mã Sâm lập lòe trên trán hắn.

    "Ầm!"

    Khi khí tức của Huyết Tổ đạt đến giới hạn, một dòng nước pháp tắc gào thét tràn đến, xuyên qua thân thể hắn.

    - A!

    Trong tiếng kêu lớn, một tia chớp màu đen từ trên trời đánh xuống người Huyết Tổ. Ánh sáng chợt lóe lên, Huyết Tổ đã biến mất không còn thấy.

    Trong vực sâu bóng tối lại có thêm một bóng người cao lớn đứng sừng sững bên cạnh mười một Hắc Ám chư thần.

    Chiến Tranh Chi Chủ trở lại ngôi vị của thần.
    :6: thienthanbenho
     
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 746: Ba ngôi một thể (3) (Chương cuối)
    Sau khi làm xong những chuyện này, Phong Vân Vô Kỵ lại vung tay lên, một đoàn thần lực mênh mông xuyên qua tầng tầng không gian, bay vào trong đại thứ nguyên.

    "Ầm ầm!"

    Trong đại thứ nguyên, vài tinh cầu khổng lồ đột ngột nổ tung, tất cả huyết tộc cư ngụ trong đó đều hóa thành tro bụi, bao gồm trưởng lão quốc hội của huyết tộc.

    Sau khi liên tục ra tay hai lần, năng lượng trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ đã giảm hơn một nửa, tương đương với chư thần.

    "Ầm!"

    Một tia sét lướt qua, Phong Vân Vô Kỵ lập tức biến mất. Pháp tắc thời gian lại dao động.

    "Ong!"

    "Ong!"

    "Ong!"

    Sau chín tiếng vang của kim loại, chín chiếc đỉnh to lớn xếp hàng đều đặn chung quanh lăng Hiên Viên Bắc Hải, chính là Thái Cổ cửu đỉnh mà Chiến Đế đã từng dùng để mở ra quốc độ của chư thần.

    Ánh sáng chợt lóe lên, Phong Vân Vô Kỵ lại xuất hiện phía trên lăng Hiên Viên. Bàn tay của hắn nhấn một cái, khoảng đất cuối cùng của Thái Cổ cũng vỡ tan. Mặt đất rạn nứt, bên dưới lăng Hiên Viên lộ ra một tấm bia đá to lớn, chính là chiến bia cổ xưa mà Phong Vân Vô Kỵ đã tìm khắp nơi không thấy.

    Trên bề mặt của chiến bia cổ xưa có khắc dòng chữ "Thanh Long bị thương, Thái Cổ diệt vong", còn mặt bên kia lại ghi "không phá không lập, phá rồi lại lập". Đám người đại trưởng lão Thanh Long vốn chỉ thấy được một mặt của chiến bia cổ xưa, không nhìn thấy mặt còn lại. Đôi mắt của Phong Vân Vô Kỵ có thể nhìn thấu quá khứ, hiện tại và tương lai, biết được chiến bia cổ xưa này chính là hạt nhân ban đầu khi Thái Cổ thành hình, hôm nay muốn xây dựng lại Thái Cổ vẫn cần dùng đến nó.

    "Rào rào!"

    Chín sợi xích lớn từ trong Thái Cổ cửu đỉnh bắn ra, từ chín phương hướng phân biệt móc vào chiến bia cổ xưa. Phong Vân Vô Kỵ đánh một chưởng vào chiến bia cổ, thần lực ào ạt tràn vào bên trong. Tiếng dây xích lay động không ngừng vang lên.

    "Ầm!"

    Một đoàn ánh sáng màu vàng đất từ trong chiến bia cổ xưa bắn ra, rót vào trong Thái Cổ cửu đỉnh, lại thông qua Thái Cổ cửu đỉnh chiết xạ về bốn phương. Hư không mênh mông nhộn nhạo như sóng nước. Từ bốn phương tám hướng, những mảnh vụn không gian Thái Cổ như trăm sông về biển, bị hút vào trong ánh sáng màu vàng đất này.

    Đây là quá trình xây dựng lại không gian, cần phải tốn thời gian không ít.

    Ý thức của Phong Vân Vô Kỵ thoáng trở nên ngơ ngác, hắn biết thời gian đã không còn nhiều lắm, trong thời gian này hắn nhất định phải hoàn thành tất cả bố trí. Ánh mắt của hắn ngưng tụ lại, trong chín chiếc đỉnh lớn lại bắn ra chín sợi xích, có điều lần này dây xích cũng không bắn tới chiến bia cổ xưa, mà lại hội tụ tại một điểm phía trên chiến bia.

    Tại đầu cuối của chín sợi xích lớn màu bạc, một bảo tọa màu bạc lấp lánh rộng rãi đột nhiên xuất hiện, trên bảo tọa có rất nhiều hoa văn phức tạp.

    Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu lên. Một cầu thang màu bạc phát ra ánh sáng nhàn nhạt từ trên bảo tọa màu bạc treo cao kia trải xuống, kéo dài đến dưới chân hắn.

    "Cộp!"

    Phong Vân Vô Kỵ bước lên cầu thang màu bạc từ phía trên trải xuống, chậm rãi đi về phía trước. Khi hắn bước đi, một đoàn ánh sáng trắng nhàn nhạt cũng từ trong thân thể hắn tỏa ra. Mỗi lần hắn bước lên phía trên một bước, ánh sáng từ trong cơ thể phát ra lại mạnh hơn một phần. Khi hắn đi lên đỉnh cầu thang màu bạc, ánh sáng toàn thân đã giống như một vầng trăng sáng.

    Phong Vân Vô Kỵ xoay người, hai tay đặt lên hai đầu bảo tọa, từ từ ngồi xuống, ánh mắt nhìn về nơi xa vô tận.

    "Rào rào!"

    Cầu thang màu bạc trong nháy mắt biến mất. Những sợi xích màu bạc lay động, bảo tọa màu bạc từ từ nâng Phong Vân Vô Kỵ lên cao, ánh sáng bên ngoài cơ thể hắn càng lấp lánh.

    Ngồi trên bảo tọa màu bạc, nhìn xuống nơi đã từng là Thái Cổ, trong lòng Phong Vân Vô Kỵ lại bình tĩnh khác thường, không vui không buồn, cũng không có giận dữ. Thậm chí hắn đã gần như không còn một chút tình cảm nào, chỉ duy nhất còn lại ký ức.

    "Có lẽ đây là cái giá cần phải bỏ ra để thành thần." - Phong Vân Vô Kỵ yên lặng thầm nghĩ. Thời gian đã không còn nhiều lắm, hắn biết tất cả ký ức rồi cũng sẽ trôi mất, cuối cùng hắn sẽ không còn tồn tại. Bảo tọa càng lúc càng cao. Ở ven rìa mảnh đất đang thành hình này, Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên nhìn thấy mấy cô gái.

    - Trưởng lão, ngài nói xem Vô Kỵ ca ca sẽ thành công chứ?

    U Nhược mặc một bộ đồ lụa mỏng màu đen, bên cạnh là mấy vị trưởng lão Phong tộc. Toàn bộ lăng Hiên Viên đều bị ánh sáng bao phủ, khoảng cách quá xa khiến bọn họ không thể biết được chuyện gì đang xảy ra. Bọn họ chỉ có thể yên lặng chờ đợi kết quả sau cùng.

    - Chắc là như vậy.

    Trưởng lão lẩm bẩm nói.

    - Ừm, U Nhược cũng tin.

    Phía bên kia, Ngạo Hàn Yên lẳng lặng đứng ở bên ngoài khu vực. Ánh sáng trắng nhàn nhạt kia xa xôi giống như cửu tinh, khiến cho nàng không thấy rõ.

    "Vô Kỵ, ta vẫn sẽ luôn chờ chàng." - Ngạo Hàn Yên nắm chặt tay, nhìn đoàn ánh sáng dâng lên phía trên Bắc Hải. Gió thổi góc áo của nàng lay động, như cành liễu nhẹ nhàng buông xuống.

    Tại một nơi trong hư không cách đó rất xa, Phong Vân Vô Kỵ nhìn thấy Phượng Phi mặc phượng bào màu đỏ quen thuộc của nàng, đứng trong bóng tối lạnh lẽo, yên lặng rơi nước mắt.

    - Hai!

    Trên bảo tọa, Phong Vân Vô Kỵ khẽ thở dài một tiếng. Cả đời hắn đội trời đạp đất, nhưng đứng trước hai cô gái này lại luôn cảm thấy hổ thẹn.

    "Có lẽ đây chính là đời người, vĩnh viễn không hoàn hảo, tràn đầy tiếc nuối." - Phong Vân Vô Kỵ bỗng nhớ đến Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp. U Vô Tà đã từng nhờ hắn báo thù giúp, giết chết vị Đọa Lạc Chi Vương này. Nhưng Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp đã sớm chui vào trong hải dương ánh sáng mênh mông, biến mất sau một vụ nổ. Còn có Chủ Thần thứ mười bốn, Phong Vân Vô Kỵ vốn nên giết chết hắn, nhưng khi nhìn thấy hắn, Phong Vân Vô Kỵ lại đột nhiên cảm thấy thật ra hắn cũng là một kẻ đáng thương, cuối cùng hắn lại chết trong tay Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc. Còn Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc mưu tính hàng tỉ năm, cuối cùng lại chết trong tay mình.

    Vận mệnh thật ra rất buồn cười. Tại vũ trụ ban đầu, Chủ Thần thứ mười bốn bởi vì thực lực quá mạnh nên bị bình hành ảnh hưởng, thân thể bị chia cắt, ngay cả linh hồn cũng bị phân chia. Hắn để lại Sát Lục ma quyết, lưu lại linh hồn tà ác trong dòng sông hỗn độn, chỉ vì muốn phá phong ấn ra ngoài, trở lại ngôi vị của thần, nhưng cuối cùng vẫn phải chết. Còn hai viên thần cách của hắn lại biến tướng do mình thừa kế. Nói như vậy mình chẳng phải là một Chủ Thần thứ mười bốn khác sao? Phong Vân Vô Kỵ tự giễu thầm nghĩ.

    Từng ý niệm liên tục lướt qua đầu, Phong Vân Vô Kỵ biết đó là dấu hiệu ký ức của con người đang trôi mất.

    Trước khi đặt chân đến Thái Cổ, ta không ngừng khổ luyện, chỉ một lòng muốn phi thăng, theo đuổi lực lượng mạnh nhất. Bây giờ ta đã có được lực lượng mạnh nhất giữa vũ trụ, nhưng cũng mất đi tình cảm của con người, cuộc đời ta rốt cuộc xem như hoàn hảo hay là tiếc nuối?

    Phong Vân Vô Kỵ khẽ lắc đầu, vấn đề này hắn cũng không biết câu trả lời, hắn chỉ biết là tất cả những điều này đều do mình lựa chọn

    Ký ức từ khi sinh ra đến nay lần lượt thoáng qua trong đầu, mỗi hình ảnh lướt qua đều có một phần ký ức vĩnh viễn biến mất.

    "Tách!"

    Hai giọt nước mắt từ khóe mắt Phong Vân Vô Kỵ chậm rãi chảy ra, đây không phải bi thương mà là ký ức trôi mất. Khi hai giọt nước mắt rơi xuống cũng là lúc ký ức của hắn hoàn toàn biến mất.

    "Bộp!"

    Hai giọt nước mắt lóng lánh mang theo tất cả ký ức và tình cảm của Phong Vân Vô Kỵ chảy xuống gương mặt.

    "Đây là những gì cuối cùng ta có thể làm được." - Phong Vân Vô Kỵ nhìn hai giọt nước mắt kia rơi vào trời cao, ngón tay búng một cái, hai luồng ánh sáng màu xanh sẫm liền chui vào trong nước mắt. Hai giọt lệ bỗng bắn ra một vòng ánh sáng nhu hòa, trong nháy mắt biến thành dáng vẻ Phong Vân Vô Kỵ, mang theo một nụ cười ôn hòa phân biệt bay về hai hướng.

    Bọn họ mang theo tất cả ký ức và tình cảm của Phong Vân Vô Kỵ, nhưng lại là hắn của trước kia, chỉ vì muốn bù đắp sự tiếc nuối đối với hai cô gái. Mặc dù bọn họ có tất cả ký ức và tình cảm của hắn, nhưng đã là một sinh mạng hoàn toàn mới do hắn sáng tạo ra. Nhưng bí mật này các nàng sẽ vĩnh viễn không hay biết, có lẽ cho dù biết các nàng cũng muốn tin đó chính là hắn.

    "Ầm ầm!"

    Cửu đỉnh rung chuyển. Bảo tọa màu bạc đưa Phong Vân Vô Kỵ lên cao, ánh sáng từ trong thân thể tỏa ra càng rực rỡ, ánh mắt của hắn lại càng lạnh lẽo vô tình.

    "Ầm!"

    Ở nơi cao vô tận, Phong Vân Vô Kỵ tách ra khỏi bảo tọa. Thân thể hắn vẫn tỏa ra ánh sáng như vầng trăng, càng lúc càng lên cao. Dưới ánh sáng bao phủ, thân thể hắn bỗng nhiên lớn lên, áp lực phát ra cũng càng lúc càng mạnh.

    - Vô Kỵ!

    Ven rìa mảnh đất đã thành hình vang lên tiếng kêu của một cô gái, tiếp đó một bóng người đỏ rực quen thuộc từ dưới đất bay lên. Phong Vân Vô Kỵ có thể lừa gạt người khác nhưng không gạt được nàng, nàng biết sau lần này sẽ không còn gặp lại hắn.

    - Vô Kỵ, chờ thiếp!

    Phượng Phi hóa thành một bóng dáng đỏ rực bay nhanh về hướng Phong Vân Vô Kỵ, trên khuôn mặt xinh đẹp tràn đầy nước mắt, không ngừng tuôn rơi. Nàng biết, người mà nàng yêu đã mất đi tất cả ký ức và tình cảm, hắn đã không còn là chính mình, nhưng nàng vẫn muốn ở bên cạnh hắn, không oán không hối hận.

    - Kéc!

    Một vệt sáng đỏ rực từ trong cơ thể Phượng Phi tỏa ra, bốc cháy hừng hực. Giữa không trung, thân hình của nàng hóa thành một con Chu Tước đỏ rực, đập cánh bay về phía Phong Vân Vô Kỵ.

    "Vô Kỵ, chúng ta đừng rời xa nữa được không?" - Trong cặp mắt sáng ngời Chu Tước thoáng hiện lên vẻ ảm đạm, ý thức của Phượng Phi càng lúc càng yếu. Bản thân nàng vốn là nhiễm máu tươi của Chu Tước sinh ra, trời sinh đã có năng lực hóa thân thành Chu Tước. Giờ phút này cuối cùng nàng đã hoàn toàn dung hợp với mầm mống trong cơ thể.

    - Kéc!

    Trong tiếng phượng kêu réo rắt, Chu Tước to lớn mang theo ngọn lửa vô tận vẽ nên một đường cong lưu loát trong hư không, bay về phía Phong Vân Vô Kỵ.

    Phong Vân Vô Kỵ lặng lẽ nhìn vệt sáng đỏ rực từ phía dưới bay nhanh đến, thở dài một tiếng, mở một góc ánh sáng quanh người ra để nó bay vào bên trong.

    - Kéc!

    Chu Tước to lớn đập đôi cánh xinh đẹp, bay quanh Phong Vân Vô Kỵ, vui sướng kêu lên. Từ trong cặp mắt kia, Phong Vân Vô Kỵ đã không còn cảm giác được cô gái kiêu ngạo và thâm tình lúc trước. Trong tiếng thở dài nhàn nhạt, ánh mắt của hắn thoáng hiện lên vẻ ảm đạm, một chút ký ức còn lại về Phượng Phi trong đầu cũng hoàn toàn biến mất.

    "Ầm!"

    Bốn đoàn ánh sáng mênh mông từ trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ tỏa ra. Trong đó có ba đoàn xoay chuyển trên không trung, hóa thành ba thánh thú Bạch Hổ, Huyền Vũ và Thanh Long. Còn một đoàn khác lại có màu xanh sẫm, bên trong tràn đầy khí tức sự sống, chính là sinh khí do Cửu Chuyển Sinh Tử huyền công của Bổn Tôn tu luyện đến cực hạn chuyển hóa thành.

    Ánh sáng màu xanh sẫm kia lan ra, trong nháy mắt như thảm xanh trải khắp mặt đất. Toàn bộ mảnh đất Thái Cổ đều rung chuyển, bắt đầu diễn hóa.

    Trong hư không, một đoàn ánh sáng như vầng trăng chợt bắn lên, càng lúc càng cao, cuối cùng chui vào sâu trong bóng tối phía trên.

    Đối diện với hải dương ánh sáng và vực sâu bóng tối, một đoàn ánh sáng trắng ôn hòa như gợn sóng lan ra trong hư vô. Một quốc độ mới đang thành hình.

    Một nam tử dáng vẻ loài người cao mấy chục ngàn trượng đứng sừng sững giữa quốc độ này, toàn thân phát ra ánh sáng còn chói mắt hơn gấp trăm ngàn lần so với mặt trời. Mặc dù có dáng vẻ loài người, nhưng trên mặt hắn lại không tìm được một chút tình cảm nào thuộc về con người.

    - Kéc!

    Bên cạnh áp lực và ánh sáng do vị Chủ Thần mới này phát ra, một con Chu Tước to lớn mang theo ngọn lửa hừng hực bay lượn ngược xuôi.

    "Ầm ầm!"

    Sâu trong vũ trụ, một đoàn ánh sáng trắng rợp trời kín đất từ trong bóng tối tràn ra. Toàn bộ vũ trụ đều rung chuyển trong ánh sáng khiến chư thần cũng phải sợ hãi này. Hai mươi bốn bóng người khổng lồ đứng sừng sững trong hải dương ánh sáng và vực sâu bóng tối, những cặp mắt hoàng kim lạnh giá cùng nhìn về một hướng.

    "Ong!"

    Dưới sự quan sát của chư thần, trong ánh sáng trắng mênh mông, bóng người cao mười ngàn trượng đứng sừng sững trong hư không đột nhiên phân ra làm ba. Bóng người bên trái hoàn toàn đen kịt, khuôn mặt dữ tợn, trên trán có thần cách giết chóc. Bóng người ở giữa khí tức bình tĩnh ôn hòa, trên trán có thần cách của kiếm. Bóng người bên phải lại có màu trắng sữa, trong khí tức tràn đầy sự thần thánh, trên trán có thần cách cứu rỗi và thần cách thời gian.

    "Ầm ầm!"

    Sâu trong vũ trụ, tiếng ầm ầm càng lúc càng nhỏ, ánh sáng trắng do bình hành pháp tắc biến thành dần dần tan đi. Trong bầu trời, ánh sáng của cửu tinh trở nên ảm đạm, sau vài hơi thở đột nhiên đồng loạt biến mất trong màn đêm.

    Cửu tinh lui đi, sự cân bằng mới đã hình thành.

    Ba hợp làm một, Phong Vân Vô Kỵ, Quang Minh chư thần và Hắc Ám chư thần tạo thành một tam giác bình hành.

    Một hóa thành ba, thần giết chóc thuộc về phe Hắc Ám, thần cứu rỗi thuộc về phe Quang Minh, Kiếm Thần đồng thời có đủ thuộc tính cả hai bên, Quang Ám một lần nữa cân bằng.

    Một hóa thành ba, ba hợp làm một, có thể nói là ba ngôi một thể. Vị Chủ Thần thứ hai mươi bảy là thần của loài người, được gọi là Thần Ba Ngôi Một Thể.

    Mỗi khi Thần Ba Ngôi Một Thể nhận được quá nhiều thần lực từ trong vũ trụ, đạt đến mức độ phá hư sự cân bằng, lực lượng bình hành sẽ xuất hiện. Để ứng phó với sự nguy hiểm của lực lượng bình hành, khi đó Thần Ba Ngôi Một Thể sẽ lại phân làm ba. Mỗi lần Thần Ba Ngôi Một Thể đều giáng xuống sấm sét thần phạt để giảm bớt thần lực trong cơ thể. Đối với Quang Ám chư thần thì thần lực vô cùng quý giá, nhưng đó lại là gánh nặng của Thần Ba Ngôi Một Thể.

    Trong vũ trụ, hễ có tổn thương và giết chóc thì Thần Ba Ngôi Một Thể lại có thể nhận được thần lực liên tục không ngừng. Vì để tránh cho thần lực của Thần Ba Ngôi Một Thể quá mạnh, uy hiếp đến chư thần, Quang Ám chư thần không thể không ước thúc thần ma hai bên, giảm bớt giết chóc và chiến tranh trong vũ trụ. Hai mươi bảy vị Chủ Thần uy hiếp lẫn nhau, tạo thành sự cân bằng, không ai dám tùy tiện ra tay.

    Từ cuộc chiến thần ma lần đầu tiên trở đi, cuối cùng vũ trụ đã nghênh đón một thời kỳ hòa bình dài nhất chưa từng có.

    Quốc độ của thần không ngày không đêm.

    Ven rìa Thái Cổ, một nam tử anh tuấn cất bước tiến vào trong tầm mắt của một thiếu nữ áo đen.

    - Vô Kỵ ca ca!

    U Nhược vui mừng vội vàng chạy qua, nắm lấy tay nam tử, dụi đầu sát vào lồng ngực của hắn:

    - Ca ca, muội tưởng rằng huynh sẽ không trở lại.

    Nam tử mỉm cười vuốt ve mái tóc dài của U Nhược, nhẹ giọng nói:

    - Sao lại thế chứ, nha đầu ngốc, ca ca còn đáp ứng sẽ chăm sóc muội cả đời mà.

    U Nhược ngẩng đầu lên, vui mừng nói:

    - Có thật không?

    - Ừ, thật.

    Nam tử nắm lấy tay thiếu nữ, từ từ đi về phía xa.

    Cùng lúc đó, ở một nơi khác cách rất xa.

    Ngạo Hàn Yên ngơ ngác nhìn bóng dáng ngày nhớ đêm mong trước mắt, dường như hoài nghi đó có phải là ảo giác hay không.

    - Ta thích nàng.

    Phong Vân Vô Kỵ đứng trong hư không, nhìn nàng mỉm cười nói.

    Tại khoảnh khắc đó, Ngạo Hàn Yên lệ rơi đầy mặt. Nàng vội vàng cúi đầu xuống lau đi nước mắt, sau đó ngẩng đầu lên, trên mặt nở một nụ cười hạnh phúc.

    Hậu Ký

    Theo thời gian trôi qua, Thái Cổ đã không còn tồn tại trong ký ức của thần ma, hoàn toàn chìm vào trong dòng sông lịch sử. Tại nơi Thái Cổ từng tồn tại, những sinh mạng mới lại được sinh ra. Trong các không gian vũ trụ có một truyền thuyết, loài người ở nơi này đều có sức mạnh long trời lở đất. Nó có một cái tên rất dễ nghe, đó là Tiên Giới.

    Cửu tinh lui đi, vũ trụ trở lại cân bằng. Tất cả không gian tàn phá lại khôi phục, những không gian từng bị hủy diệt một lần lại xuất hiện sinh mạng mới, loài người không ngừng sinh sôi.

    Trong vũ trụ, chỉ cần có sinh mạng thì sẽ có chiến tranh, thần ma vĩnh viễn sẽ không từ bỏ việc chinh phạt và thống trị loài người. Thái Cổ tuy đã bị diệt, nhưng mầm mống của nhân tộc Thái Cổ đã sớm trải khắp vô số không gian, tiếp theo chính là thời đại thuộc về loài người. Chiến tranh giữa thần, ma, nhân và huyết tộc nhất định còn sẽ đến, nhưng đó tất nhiên là chuyện của cửu tinh lần kế tiếp.

    Trong hư không đen kịt, thần cách của Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc phiêu đãng trong hư vô, không ai biết nó sẽ trôi về phương nào. Tại một góc vũ trụ khác, một đứa trẻ khả ái lẳng lặng trôi nổi trong bóng tối, dường như đang chìm vào ngủ say. Khóe miệng của nó nở một nụ cười, thỉnh thoảng lại phát ra những tiếng cười: "A ha! A ha!"

    HẾT
    :6: thienthanbenho
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này