1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Sở Vương Phi - Tác giả: Ninh Nhi - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi hanameNguyen, 26/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    SỞ VƯƠNG PHI
    Thể loại: Ngôn tình, Cổ trang, Xuyên không
    Tác giả: Ninh Nhi
    Tình trạng : Đang post
    Số chương: 158 chương
    Nguồn:bachngocsach
    upload_2017-5-26_11-13-8.jpeg
    Giới thiệu​
    Nàng tên thật là Vân Mộng, là một nữ chiến sĩ an ninh của thế giới hiện đại, gặp nạn mà xuyên không về quá khứ, thời điểm Vương Triều Tây Sở thái bình dưới triều vua Ngọc Càn.

    Nàng sống lại trong thân thể của Vân Thiên Mộng, đại tiểu thư của Vân Tương Phủ, vốn đã tự tử khi bị từ hôn.

    Bằng trí thông minh của một nữ điều tra viên, với sắc đẹp của một tiểu thư khuê các, bằng những lời nói sắc sảo, nàng đương đầu với những thế lực ganh ghét, muốn hãm hại mình. Mẹ kế Tô di nương, Thái phi, em gái cùng cha khác mẹ Vân Nhược Tuyết, thái tử của nước lân bang,... không một ai có thể đánh bại nàng trong những cuộc đấu trí nghẹt thở.

    Nàng đã khiến bao nhiêu chàng trai phải si mê điên đảo. Thần vương cao ngạo vốn đã từ hôn với nàng, tại sao lại hối hận, tại sao bằng mọi giá muốn giành lại trái tim nàng? Dung công tử thông minh, tài trí luôn lặng lẽ âm thầm ở bên nàng, ủng hộ nàng? Chàng Sở Phi Dương- đệ nhất nhân tài của Tây Sở... Cuối cùng, ai sẽ là người giành được trái tim thiếu nữ tài sắc vẹn toàn này?​

     
  2. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 1: Đập đầu chết
    "Vương gia… Vương gia… xin người… xin đừng từ hôn! Xin người mà…”

    Trên điện Kim Loan nguy nga lộng lẫy, thật lâu thật lâu sau vẫn còn vang vọng lại âm thanh van xin đau khổ của một thiếu nữ nhỏ bé.

    Chỉ là, bộ dáng tiều tụy đáng yêu của nàng lại không làm một ai thương xót. Các cung nhân đều không làm gì cả ngoài việc hầu hạ chủ tử bên cạnh mình, mà một vài vị chủ tử có mặt đều không hẹn mà cùng nhìn về phía nam nhân mà thiếu nữ kia đang van xin.

    “Thần vương, khanh xem, việc này…” Ngồi ngay ngắn trên long ỷ, vua Ngọc Càn quét mắt xuống người đứng phía dưới, ngược lại có chút khó xử nhìn về phía vị Thần vương đang đứng giữa điện kia.

    Cô gái thấy vẻ mặt lúng túng của vua Ngọc Càn, trong đáy mắt lệ quang tràn ra, hiện lên tia hi vọng, đôi mắt sáng ngời long lanh nước mắt kia càng là khẩn cầu mà hướng về Thần vương đứng bên cạnh, mong hắn có thể thay đổi chủ ý.

    “Ý thần đã quyết, mong hoàng thượng thành toàn!” Nhưng đổi lại chỉ là sự cự tuyệt không hề do dự của Thần vương.

    “Đừng mà… đừng mà…”. Nhất thời không tiếp thụ được việc Thần vương ba lần bốn lượt từ chối, nàng lắc đầu như trống bỏi, nước mắt dâng lên tràn qua khóe mi, cánh môi phấn hồng bởi vì quá mức kích động mà run nhẹ. Nhưng biểu tình của Thần vương vẫn băng lãnh, âm ngoan khiến cho thiếu nữ không dám biểu hiện rõ mâu thuẫn mãnh liệt trong lòng ra ngoài, chỉ có thể ngơ ngẩn, thất thần tự nói với chính mình.

    Mà trên đại điện, mọi người bởi vì lời nói của Thần vương mà ngừng hô hấp.

    Cô gái sắc mặt tái nhợt như tuyết, ánh mắt cầu xin nhìn quanh đại điện một vòng, cắn mạnh môi dưới hướng tới phía trước Thần vương mà quỳ xuống:

    “Vương gia… Mộng nhi xin người… ngàn vạn lần xin đừng từ hôn… xin người…”. Lời khẩn cầu đứt quãng trong miệng, thiếu nữ không để ý đến ánh mắt ghét bỏ của mọi người, chỉ không ngừng dùng lực dập đầu trước Thần vương.

    Bên trong đại điện nhất thời vang lên những âm thanh hít sâu, từng đạo ánh mắt khinh bỉ trong khoảnh khắc đều bắn về phía cô gái đang không ngừng dập đầu kia.

    Nhìn ra ánh mắt của mọi người, bên tai lại không ngừng vang lên tiếng dập đầu, khiến Thần vương ánh mắt đang nhìn ra xa, đột nhiên cau mày lại, sau đó đôi mắt mang theo tia chán ghét cúi đầu nhìn xuống thiếu nữ bên cạnh mình. Nhìn thấy nàng bộ dạng nhu nhược khiếp đảm đang khóc sướt mướt, sắc mặt liền trầm xuống, giọng điệu lãnh lẽo dị thường một lần nữa mở miệng:

    “Bổn vương tuyệt đối sẽ không lấy một người yếu đuối, nhát gan như ngươi làm phi tử.”

    Lời nói xong, Thần vương đưa mắt đi nới khác, không nói thêm câu nào nữa.

    Nghe được câu trả lời quyết tuyệt như vậy, cô gái đột nhiên buông thõng hai tay, hai chân mềm nhũn ngồi trên đất, đáy mắt xẹt qua tia tuyệt vọng, hàm răng cắn chặt môi dưới làm bật ra tơ máu.

    Bị Thần vương ngang nhiên từ hôn, dù sao thì nàng Vân Thiên Mộng cũng là thiên kim khuê phòng, sợ rằng đời này muốn gả đi cũng chỉ là si tâm vọng tưởng.

    Mà giờ phút này ánh mắt chán ghét của mọi người càng thêm kích động Vân Thiên Mộng, khiến nàng đột nhiên cười lớn dường như là đã thương tâm đến phát điên rồi.

    “ Ha ha… haha…”

    Nước mắt tuôn ra như mưa rơi trên hai gò má, thân hình nằm phủ phục trên mặt đất mãnh liệt run lên, cười lớn điên cuồng.

    Chậm rãi ngẩng khuôn mặt tinh xảo thanh nhã lên, Vân Thiên Mộng lại một lần nữa đưa cái nhìn chứa đầy mê đắm đến Thần vương đang gần trong gang tấc, trong lòng tinh tế ngắm nhìn sườn mặt lạnh lùng nghiêm nghị, thân hình cao ngất, rắn rỏi của hắn.

    “Vương gia đã không cần ta, ta không còn mặt mũi nào sống tiếp nữa.”

    Miệng thì thào tự nói, Vân Thiên Mộng nghiêng ngả lảo đảo đứng lên, ánh mắt như cũ không rời Thần vương, bộ dáng đáng yêu khiến ai cũng không khỏi thương xót.

    Chỉ là nét mặt thống khổ của nàng lại không đổi được ánh mắt có nửa điểm thương hại của Thần vương.

    Vân Thiên Mộng đôi mắt đẫm nước dần chuyển hướng nhìn sang chiếc cột trụ màu đỏ có khắc hình rồng uốn lượn trên điện, đáy mắt hiện ra thần sắc kiên định.

    “Mau! Mau ngăn nàng lại!”

    Lúc này, Ngọc Càn đế phát giác thấy Vân Thiên Mộng có chút bất thường đột nhiên thốt lên, mọi người trong lòng tức khắc cả kinh, nhưng lại không ai có phản ứng gì đối với tình hình đang xảy ra trước mắt này.

    "Đông!"

    Trong khoảnh khắc, âm thanh va chạm mạnh mẽ vang vọng khắp điện Kim Loan rực rỡ, trang nghiêm…
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  3. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 2: Sống lại

    Đầu đau như muốn nứt ra, Vân Mộng cố hết sức mở mắt, lại phát hiện ra mắt bên phải mình chỉ là một màn đỏ sậm.

    Cùng với động tác mở mắt ra thì đầu của nàng vốn đang đau nhức không ngừng lại càng thêm nhức nhối.

    Trước mắt mơ hồ không rõ. Vân Mộng chỉ cảm thấy mình đang nằm trong một gian phòng cổ kính, bốn phía thoang thoảng mùi thơm lại kèm theo mùi máu tươi nồng đậm.

    Vân Mộng vẫn nhớ rằng bản thân mình đang làm nhiệm vụ, cùng với đồng nghiệp truy đuổi một nhóm trùm buôn thuốc phiện, vậy sao lại nằm ở chốn này?

    Vết thương trên đầu lại nhói lên, trong đầu Vân Mộng, trong nháy mắt hiện lên vô số đoạn kí ức ngắn.

    Chủ nhân của thân thể này tên là Vân Thiên Mộng, là con gái của Hữu Thừa Tướng nước Tây Sở - Vân Huyền Chi. Mẹ ruột nàng là Khúc thị đã qua đời khi Vân Thiên Mộng mới đầy tháng.

    Từ đó trở về sau, phủ Hữu Thừa Tướng lớn như vậy liền do thị thiếp của Vân Huyền Chi là Tô Thanh quản lý. Về phần Vân Thiên Mộng vì mồ côi mẹ từ nhỏ mà lớn lên tính cách nhu nhược, bất cứ tiểu thiếp, muội muội nào cũng đều có thể bắt nạt, hành hạ nàng mà nàng chẳng hề dám phản kháng.

    May mắn là tỷ tỷ ruột của Khúc thị - mẹ nàng, là đương kim Thái hậu của Tây Sở, là do nàng làm chủ đem Vân Thiên Mộng hứa gả cho Thần Vương làm phi từ lúc nàng còn nhỏ, mà hoàn toàn không hay biết rằng trong lòng Thần Vương thực sự không ủng hộ chuyện hôn nhân này, vì vậy mới ở trên điện Kim Loan xin thánh chỉ cho từ hôn, cũng vì thế mà xảy ra chuyện trên đại điện.

    Từng đoạn kí ức hiện lên trong đầu, đến khoảnh khắc mà Vân Thiên Mộng đập đầu vào cột trụ mà chết thì dừng lại, điều này cũng khiến cho Vân Mộng bỗng nhiên cảm thấy đau đầu khác thường, không khỏi rên khẽ một tiếng.

    "Á!" Một tiếng kinh hô hoảng sợ đột ngột vang lên đúng lúc Vân Thiên Mộng tỉnh dậy, ngay lập tức có tiếng té ngã truyền đến bên tai.

    "Sao thế? Xảy ra chuyện gì?"

    Một tiếng nói mang theo sắc thái quở mắng theo đó truyền đến, ngay lập tức, từ trong gian phòng vốn vắng vẻ yên ắng truyền vào một loạt tiếng bước chân.

    "Thu Liên tỷ tỷ, tiểu thư không... chết..."

    Tiểu nha đầu bị kinh hoảng lúc nãy nhìn thấy người mới tới lập tức cúi chào, bối rối đến sát bên thiếu nữ dẫn đầu, thấp giọng kề sát bên tai nàng mà nói, càng đến cuối câu thanh âm vốn nhỏ lại càng thêm nhỏ.

    "Cái gì?"

    Thiếu nữ được gọi là Thu Liên kia nhất thời trợn mắt, đầy vẻ không tin tưởng nhìn về phía giường cách đó không xa, chỉ thấy Vân Thiên Mộng vốn nằm trên đó vẫn không hề nhúc nhích, vẻ hoài nghi trong mắt lại càng thêm sâu.

    "Tỷ tỷ, là thật mà! Nô tỳ tuyệt đối không có gan nói bậy!"

    Nhìn thấy vẻ hoài nghi trong mắt Thu Liên, tiểu nha đầu chỉ có thể đánh liều bước về phía bên giường, ngón tay càng run rẩy chỉ vào người đang nằm trên giường.

    Thu Liên thấy vậy, trong mắt xẹt qua một tia nhìn phức tạp, ngay lập tức bước rất nhanh tới bên giường, ánh mắt sắc sảo nhìn chằm chằm rồi lại liếc sang tiểu nha hoàn bên cạnh, lại lập tức hướng về phía Vân Thiên Mộng đang nhắm mắt nghỉ ngơi, còn có chút nghi ngờ mà đưa ra một ngón tay để lên chóp mũi của nàng...

    Tiếng hít thở đều đều của Vân Thiên Mộng khiến tròng mắt Thu Liên hiện lên vẻ căng thẳng, trong lòng không ngừng tự hỏi, sao lại có chuyện người chết sống lại?

    Nàng vừa rồi đã bẩm lên Thái Hậu báo tử nha!

    Vậy mà giờ này người lại sống sờ sờ ra đấy, việc này, bảo nàng phải làm thế nào cho phải?

    Hai mắt Thu Liên liếc qua tiểu nha đầu kia rất nhanh, lại nhìn chằm chằm Vân Thiên Mộng đang ngủ say, hai tay không nhịn được vươn ra kéo chiếc chăn gấm bên trong giường, chầm chậm trùm lên mặt Vân Thiên Mộng...

    Nguy hiểm đến gần, Vân Mộng vốn đang làm bộ ngủ say không khỏi nắm chặt hai tay, ngay khi tấm chăn gần ngăn trở hơi thở của nàng thì Vân Mộng bỗng nhiên mở hai mắt, hai tay vốn chuẩn bị sẵn sàng từ lâu liền giơ lên, chặn lại hành động của Thu Liên.

    "Tiểu ... Tiểu thư... " Vốn còn chưa phục hồi tinh thần sau khi chứng kiến cảnh Vân Thiên Mộng chết mà sống lại, Thu Liên có chút chột dạ hô nhỏ ra tiếng.

    Vân Mộng lại bình tĩnh mở mắt, lạnh lùng mà yên lặng thu hết biểu hiện căng thẳng chột dạ của Thu Liên vào đáy mắt, đồng thời lục lại kí ức có sẵn trong đầu về Thu Liên.

    Thu Liên này là nha hoàn bên người Vân Thiên Mộng do thị thiếp Tô Thanh của Vân hữu tướng đưa đến. Từ sau khi nha hoàn này đến thì bốn nha hoàn do Khúc thị giữ lại cho nàng lần lượt gặp chuyện không may, đều chạy trốn hoặc chết rồi. Mà Vân Thiên Mộng bình thường rất e ngại Tô Thanh, mặc dù bình thường Thu Liên đối xử với nàng bằng thái độ rất bất kính, lại chiếm hết tiền tiêu vặt hàng tháng, Vân Thiên Mộng vẫn không dám lên tiếng.

    Nhưng Vân Mộng từ động tác cùng với sát khí tản mát ra từ trên người nàng ta liền đoán được, Thu Liên vừa rồi nhất định là muốn đẩy mình vào chỗ chết, bằng không trong tình huống đã biết rõ ràng nàng đã tỉnh lại sẽ không biểu hiện ra vẻ hoang mang rối loạn như vậy.

    "Ta đã mê man bao lâu rồi?" Thu lại ánh mắt chăm chú vào Thu Liên, thu lại khí tức sắc bén trên người, nàng chậm rãi ngồi dậy dưới sự nâng đỡ của tiểu nha hoàn nọ.

    Chỉ là, có lẽ Vân Thiên Mộng kia lúc đập đầu hẳn là ôm ý nguyện chết đi, Vân Mộng chỉ cảm thấy lúc này trước mắt đều biến thành màu đen, thân thể không vững lập tức phải dựa vào người nha hoàn nọ.

    Cho đến lúc này thì Thu Liên cũng đã giấu nhẹm đi vẻ chột dạ trước đó, chỉ là trong lòng trước sau vẫn canh cánh về vẻ lạnh lùng băng giá tản mát ra trong mắt Vân Thiên Mộng lúc mới rồi. Điều này làm cho Thu Liên không khỏi hoài nghi Vân Thiên Mộng đã biết được ý đồ của nàng khi nãy.

    "Tiểu thư mất máu quá nhiều, đã mê man suốt một canh giờ rồi! Cũng may phu nhân trên trời linh thiêng phù hộ cho tiểu thư gặp dữ hóa lành!"

    Mắt thấy trong phòng loáng thoáng có bóng mấy cung nữ thái giám của điện Thái Hậu đi vào, Thu Liên vội vàng đắp lại chăn cho Vân Thiên Mộng, lập tức hồng hai vành mắt, có chút nghẹn ngào mở miệng trả lời.

    Nhìn Thu Liên chỉ trong một thời gian ngắn đã thay đổi được vẻ mặt của mình, Vân Mộng không khỏi cười nhạt, chỉ là nét mặt vẫn suy yếu như trước, chỉ vươn ra một tay, chỉ vào chiếc bàn tròn phía trước, mở miệng:

    "Thu Liên rót chén nước lại đây, ta khát rồi!"

    Dứt lời, nàng liền nhắm lại hai mắt dưỡng thần đầy mệt mỏi.

    Thấy đã có cung nữ phát hiện ra Vân Thiên Mộng sống lại mà chạy đi bẩm báo Thái Hậu, trong lòng Thu Liên dù có không muốn cũng chỉ có thể nghe lời Vân Thiên Mộng nói, đi tới bên cạnh bàn, rót cho nàng một chén nước!

    Chỉ là đợi khi Thu Liên quay trở lại bên giường thì phát hiện ra Vân Thiên Mộng tựa hồ đã ngủ thiếp đi, mà xung quanh đã có một vài cung nhân đang nhìn qua phía các nàng, điều này làm cho Thu Liên chỉ có thể ngoan ngoãn thuận theo ý chủ nhân, bưng chén nước đứng bên giường, chờ Vân Thiên Mộng tỉnh giấc.

    Nhưng một lần chờ này là nửa canh giờ, Thu Liên chỉ cảm thấy hai tay mình tê dại, lòng bàn chân đau buốt, ánh mắt vốn xem như bình tĩnh, lúc này lại mơ hồ lộ ra một chút tức giận.

    Vân Mộng đợi thứ cảm giác hoa mắt chóng mặt kia biến mất, mới chậm rãi mở mắt, lại kịp thấy hết vẻ không kiên nhẫn của Thu Liên chính lúc này, khóe miệng không khỏi cong lên một chút, cười nhạt, ngón tay ngọc khẽ nâng lên:

    "Mệt mỏi ngươi rồi, đưa ta đi!"

    Rốt cục đợi đến lúc Vân Thiên Mộng tỉnh lại, Thu Liên thầm nghĩ rồi đem chén trà nặng tựa Thái Sơn kia đưa qua, mặt đầy vẻ tức giận vươn ra tay phải đang cầm chén trà, nhìn cũng không nhìn đưa thẳng đến trong tay Vân Thiên Mộng.

    "Choang..."

    Không biết có phải là do tay Vân Thiên Mộng không có lực hay không mà ngay trước khi Thu Liên giao cái chén ra thì nước trà đã hơi lạnh trong chén liền đổ tràn thấm ướt tay ngọc của Vân Thiên Mộng, cái chén trà tinh xảo cũng rơi xuống, vỡ tan.

    "Làm càn!"

    Đúng lúc ấy, từ cửa truyền đến một tiếng quở trách giận dữ đầy uy nghiêm, toàn bộ cung nữ trong phòng đều nhận ra chủ nhân của giọng nói này, tất cả đều cung kính quỳ xuống, chỉ còn Thu Liên vẫn chưa lấy lại tinh thần đứng chết trân tại chỗ.

    "Thái hậu thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế!"

    Nghe được tiếng hô của mọi người, Thu Liên ngay lập tức theo đó mà quỳ xuống, chỉ là so với vẻ không kiên nhẫn vừa rồi thì bây giờ cả người nàng khẽ run, cái đầu vốn ngẩng cao ngạo mạn cúi xuống càng thấp, nhưng khóe mắt lại liếc thấy y phục của người tới phía sau Thái Hậu, điều này làm cho khóe miệng Thu Liên không nhịn được cong lên.

    "Thái Hậu..." Mặt Vân Thiên Mộng lộ vẻ sợ hãi, nghĩ cách xuống giường, nhưng thân thể suy nhược, chưa đầy nửa khắc đã phải tựa trở lại trên giường, chỉ có thể dùng ánh mắt áy náy khó xử mà nhìn về phía Thái Hậu đã đi đến trước mặt!

    "Đứa nhỏ này, thế nào dễ dàng tìm cái chết như vậy! Thủy Nhi, Băng Nhi, còn không mau đỡ chủ tử của các ngươi nằm xuống?"

    Thái Hậu tự mình giúp đỡ Vân Thiên Mộng, lại lạnh giọng phân phó hai nha hoàn đứng phía sau, lúc này mới dời sự chú ý đến Thu Liên vẫn quỳ gối bên chân.

    "Ngươi chính là Thu Liên?" Tuy là câu hỏi, nhưng ngữ khí lại là khẳng định.

    "Vâng!" Xác định được chủ nhân của bộ y phục kia, Thu Liên liền đáp lời, lo lắng trong nháy mắt mất đi không ít, mà ngay cả đầu vẫn đang cúi, chưa được Thái Hậu đồng ý đã ngẩng lên, trên mặt không giấu nổi vẻ đắc ý.

    "Người đâu, vả miệng! Trả lời Ai Gia mà cư nhiên không xưng nô tỳ!"

    Thái Hậu dường như là quyết tâm muốn giáo huấn Thu Liên, không đợi Thu Liên kịp phản ứng thì Đại cung nữ bên người Thái Hậu đã bước nhanh đến, không nói câu nào liền bắt đầu chấp hành mệnh lệnh của Thái Hậu.

    "Thái Hậu bớt giận, nô tỳ sai rồi! Đại nhân, xin người cứu mạng!"

    Thu Liên đã ăn vài cái tát, trong lòng bắt đầu sợ hãi, thấy chủ nhân bộ quan phục kia không nói giúp cho mình, điều này khiến cho nàng ngay lập tức mất đi vẻ cao ngạo kia, cố sức dập đầu trước Thái Hậu xin tha thứ.

    "Hừ, còn dám cầu xin tha thứ? Ở trước mặt Ai Gia mà còn dám làm càn như vậy, không biết ngươi bình thường đối đãi với Mộng Nhi như thế nào? Vừa rồi nếu không phải là đúng lúc Ai Gia tới, sợ rằng chén trà kia đã vỡ lên người Mộng Nhi rồi... Còn lừa gạt Ai Gia Mộng Nhi đã chết, ngươi ăn gan hùm mật báo rồi phải không? Người đâu, lôi xuống dưới, sau này Ai Gia sẽ từ từ tính sổ với ngươi từng chuyện một!"

    Sự cầu xin tha thứ của Thu Liên lại càng châm ngòi lửa giận vốn đã kiềm chế lại của Thái Hậu, nàng vung tay một cái, mặc cho thị vệ lôi Thu Liên đang khóc lóc cầu xin không ngớt đi ra ngoài.

    Đợi sau khi gian phòng yên tĩnh trở lại, Thái Hậu lúc này mới xoay người nhìn về phía nam tử trung niên đứng sau, lạnh giọng nói:

    "Vân tướng sẽ không trách Ai Gia xử phạt nha hoàn của ngươi chứ?"

    "Tùy Thái Hậu xử trí!"

    Vân Huyền Chi khẽ nghiêng người hành lễ, không dám vì một nha hoàn mà đắc tội với Thái Hậu đương triều!

    "Thái Hậu!"

    Một tiếng kêu yểu điệu nhất thời dời đi sự chú ý của Thái Hậu, Vân Thiên Mộng đã do Thủy Nhi, Băng nhi đỡ đứng lên, dịu dàng cúi đầu với Thái Hậu.

    "Làm cái gì vậy, mau lại giường nằm xuống! Có chuyện gì chờ vết thương của ngươi đỡ rồi nói sau!"

    Lãnh ý trong mắt Thái Hậu lập tức biết mất, trong mắt tràn đầy yêu thương nhìn Vân Thiên Mộng, tay ngọc cầm khăn lụa thay nàng lau sạch vết máu bên mắt phải.

    "Thái Hậu yêu thương Mộng Nhi, là phúc khí của Mộng Nhi! Chỉ là, Mộng Nhi có một chuyện muốn nhờ, xin Thái Hậu thành toàn!"

    Vừa nói, Vân Thiên Mộng vừa quỳ xuống, mặc cho Thủy Nhi, Băng Nhi kéo cách nào cũng không đứng dậy!

    Nhìn dáng vẻ của Vân Thiên Mộng quật cường như vậy, Vân Huyền Chi ở một bên khẽ chau mày, lập tức mở miệng:

    "Còn thể thống gì, chuyện trước đây ngươi gây nên đã làm mất hết mặt mũi thiên kim Tướng phủ, lúc này vẫn còn dám uy hiếp Thái Hậu, ngươi...."

    "Mộng Nhi muốn đến Đại điện diện thánh thượng!" Vân Thiên Mộng cũng không đợi Vân Huyền Chi giáo huấn hết đã tiếp lời.
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  4. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 3: Từ hôn
    "Được!" Thật không ngờ, đối với thỉnh cầu của Vân Thiên Mộng, Thái Hậu lại đáp ứng ngay lập tức.

    "Thế nhưng, người phải nhớ kĩ, không được làm chuyện ngốc nghếch nữa." Chỉ là khi Thái Hậu đưa mắt liếc qua vết thương trên đầu Vân Thiên Mộng lại nói thêm một câu như vậy, dường như là lo lắng rằng Vân Thiên Mộng thấy Tần Vương sẽ lại mất đi lý trí lần nữa.

    Nghe ra được ý nhắc nhở trong lời của Thái Hậu, Vân Thiên Mộng cúi đầu, bình thản đáp lời: "Vâng!"

    "Vân Tướng cũng đi vào cùng với Ai Gia thôi! Dù sao ngươi cũng là phụ thân của Mộng Nhi!" Thái Hậu lập tức xoay người nói với Vân Huyền Chi, chỉ là trong đôi mắt tinh anh kia lộ ra một chút trách cứ, dường như đang chỉ trích Vân Huyền Chi không quan tâm nữ nhi của mình.

    Nhận ra sự bất mãn của Thái Hậu đối với mình, Vân Huyền chi quét mắt qua Vân Thiên Mộng vẫn đang cúi đầu, lúc này mới cung kính nói: "Xin tuân theo ý chỉ của Thái Hậu!"

    Đoàn người dưới sự dẫn dắt của Thái Hậu từ từ tiến về phía điện Kim Loan...

    Có lẽ Thái Hậu lo cho vết thương trên đầu Vân Thiên Mộng mà thả chậm bước đi, lại vừa khéo cho Vân Thiên Mộng thời gian để quen thuộc với các mối quan hệ giữa các nhân vật.

    "Vi thần tham kiến Thái Hậu! Ủa Vân tiểu thư đây là bị làm sao vây? Vì sao toàn thân là máu?"

    Giữa lúc Vân Thiên Mộng đang sắp xếp lại những đoạn kí ức trong đầu thì từ phía trước truyền đến tiếng trêu tức, thanh âm bỡn đời cợt thế kia khiến bước chân đoàn người dừng lại.

    "Sao Sở Tướng lại ở đây?" Gặp kẻ ngang nhiên đem vẻ ngoài của Vân Thiên Mộng ra bàn tán, sắc mặt Thái Hậu hơi sa sầm xuống, trong thanh âm lộ ra chút không hài lòng.

    Mà Vân Huyền Chi cũng mặt mày tái mét, đôi môi nhếch lên đã thể hiện sự tức giận trong lòng ông ta.

    Vân Thiên Mông khẽ ngẩng đầu, ánh mắt lướt về phía trước Thái Hậu, thấy trước lối vào điện Kim Loan có một nam tử, mặt mang theo điệu cười nhạt đứng đó. Chỉ thấy hắn mặc một thân quan phục nhất phẩm màu đỏ tía, tôn lên vóc người vốn cao lớn vẻ cao quý hơn người, nhất là mai sắc như dao, mi như họa mực, mặt như hoa đào, mắt tựa sóng nước mùa thu, lại đang nhìn bọn họ chằm chằm, cười mà như không phải cười, thoạt nhìn càng tuấn tú hơn người, rốt cuộc so với Thần Vương lạnh lùng kia càng khiến người ta chú ý.

    Mà Thái Hậu vừa rồi lại gọi hắn là Sở Tướng, vậy chẳng phải người này chính là Tả Thừa tướng tiếng tăm lẫy lừng của Tây Sở quốc - Sở Phi Dương hay sao?

    "Bẩm Thái Hậu, thần có việc phải bẩm tấu Hoàng Thượng, không ngờ lại vừa khéo gặp được Thái Hậu!" Tuy là đang trả lời câu hỏi của Thái Hậu, nhưng ánh mắt của Sở Phi Dương lại xuyên qua đám người nhìn thẳng vào Vân Thiên Mộng.

    Chỉ là cặp mắt mang theo ý cười nhạt lại hàm ẩn cơ trí kia, khi phát hiện vẻ mặt bình thản, tự tin của Vân Thiên Mộng, cùng với ánh mắt nàng đang nhìn thẳng quan sát hắn thì hơi xẹt qua một tia kinh ngạc, lập tức sau đó bị bao phủ bởi vẻ tươi cười, hắn tự mình vén rèm cửa lên, cung kính mời Thái Hậu đi vào.

    Động tác của Sở Phi Dương khiến cho nơi đáy mắt của Thái Hậu xẹt qua một tia ảo não, nhưng vì tiểu Thái giám đã hướng vào trong báo nàng đã đến, liền không còn cách nào khác phải đi cùng với Sở Phi Dương vào đại điện.

    "Mẫu Hậu sao lại tự mình đến đây?" Vua Ngọc Càn đối với Thái Hậu là vô cùng tôn kính, tự mình đứng lên cung nghênh Thái Hậu!

    Mà Thần Vương vốn vẫn đang đứng trong đại điện, khi nhìn thấy Vân Thiên Mộng trong mắt liền ngay lập tức hiện lên vẻ chán ghét.

    Chính là lần này Vân Thiên Mộng cũng không bị thái độ chán ghét rõ rành rành của Thần Vương dọa đỏ mắt, vẫn chậm bước theo Thái Hậu mà từ từ bước vào đại điện.

    Một mùi máu tươi nồng hơn trong đại điện tạt vào khuôn mặt đoàn người trong đại điện, ánh mắt Vân Thiên Mộng không khỏi tập trung vào chiếc cột trụ lớn sơn son khắc hình rồng kia.

    Cây cột kia mặc dù đã được lau dọn sạch sẽ nhưng trên mặt thảm gần đó vẫn lưu lại một vết máu đỏ sẫm loang lổ, trong đại điện dù vẫn có hương trầm thoang thoảng cũng không có cách nào che giấu được mùi máu tươi gây mũi.

    Đặc biệt là Thần Vương kia, trong mắt hắn ngoài vẻ lạnh lùng thì khi thấy bóng dáng nàng lại càng hiện rõ vẻ chán ghét không che giấu, điều này khiến trong lòng Vân Thiên Mộng tức giận. Xem ra, trong lòng Thần Vương hắn, mạng người lại bị khinh rẻ như vậy.

    Mặc dù bản thân nàng đối với hành động tự sát của Vân Thiên Mộng cũng không đồng ý, càng xem thường sự nhu nhược của nàng ta, nhưng dù thế nào đi nữa, người cũng đã chết, xét đến cùng thì nàng ta cũng chỉ là một người đáng thương.

    Vân Thiên Mộng cũng làm theo mọi người, hơi cúi đầu nghiêng người hành lễ với vua Ngọc Càn, rồi lập tức đứng lên, mắt nhìn thẳng phía trước, hoàn toàn không thèm liếc Thần Vương một cái.

    "Tất nhiên là vì chuyện của Mộng nha đầu! Thần Vương, Mộng nha đầu là nữ nhi của phủ Thừa Tướng, cũng là cháu gái của ai gia, ngươi còn có gì chưa vừa lòng?" Thấy Thần Vương vẻ mặt lạnh như băng đứng giữa đại điện, trong mắt Thái Hậu càng hiện lên tức giận, cất lời tràn ngập ý chất vấn.

    Lời của Thái Hậu khiến Vân Thiên Mộng không khỏi thầm cau mày, lập tức bày ra bộ dạng si mê, lại một lần nữa liếc nhìn Thần Vương đầy thâm tình, nhỏ giọng than: "Vương gia..."

    Một tiếng kêu mê luyến này làm đáy mắt Thần Vương lập tức kết băng, càng không lưu tình nói: "Bản vương đã nói rõ, cả đời này sẽ không lấy ngươi, thu lại hy vọng xa vời của ngươi đi!"

    "Vương gia nói thế là thật chăng?" Vân Thiên Mộng ngay lập tức thu lại ánh mắt yếu ớt như nhược kia, lạnh lùng và bình thản khác thường mở miệng hỏi lại.

    "Thật!" Không hiểu vì sao Vân Thiên Mộng đổi sắc mặt lại nhanh như vậy, nhưng nhớ tới vẻ nhu nhược của nàng trước đây, Thần Vương liền đáp lời không chút do dự.

    "Như vậy tùy theo ý muốn của Thần Vương!" Lời nói cứng rắn của Thần Vương vừa được nói ra, Vân Thiên Mộng cũng liền mở miệng trả lời, giọng nói trong trẻo lạnh lùng rơi vào trong tai mọi người, lại khiến tất cả mọi người khiếp sợ!

    Toàn bộ người ở đây đều không rõ, Vân Thiên Mộng trước đây vẫn khóc lóc van xin, thậm chí không tiếc dùng tính mạng để đánh đổi vì sao đột nhiên lại thay tâm đổi tính, chấp nhận để Thần Vương thoái hôn.

    Điều này tất nhiên làm cho tất cả mọi người không tài nào giải thích nổi, nên đều cho rằng Vân Thiên Mộng bị đập đến hỏng đầu óc, đều hoài nghi nhìn về phía thiếu nữ đang đứng giữa đại điện kia....

    Mà Vân Thiên Mộng - mặc dù vết thương trên trán có làm thương tổn khuôn mặt xinh đẹp, nhưng vẻ thong dong bình tĩnh nơi đáy mắt, không kiêu ngạo không siểm nịnh là từ trước đến giờ chưa từng thể hiện qua, càng khiến cho người ta kinh ngạc chính là Vân Thiên Mộng bây giờ dường như là đã trải qua một hổi thay da đổi thịt, toàn thân toát ra một thứ ánh sáng ung dung tự tin, nhất thời khiến người xem ngây ngất.

    “Ngươi cho rằng bản vương sẽ trúng chiêu lạt mềm buộc chặt này của ngươi?” Một tiếng cười nhạo đột ngột vang lên, phá vỡ sự im lặng trong đại điện lúc này. Chỉ thấy ánh mắt tràn ngập sự mỉa mai châm chọc của Thần Vương bắn về phía Vân Thiên mộng, đồng thời mở miệng ném ra một câu vô cùng nhục nhã nàng.

    Vân Thiên Mộng dưới những ánh mắt khó hiểu xen lẫn kinh ngạc thì thản nhiên cười, lập tức quỳ xuống trước mặt vua Ngọc Càn:

    “Xin Hoàng Thượng hạ chỉ, giải trừ hôn ước giữa thần nữ và Thần Vương. Từ nay về sau nam cưới nữ gả, không còn liên quan gì đến nhau nữa!”

    Ai cũng không nghĩ tới, lần này Vân Thiên Mộng nói là thật!

    Nếu như nói, những lời trước đó của nàng khiến cho người khác cho là giận dỗi, thì bây giờ, thấy nàng tự mình xin chỉ dụ trong mắt mọi người đều hiện ra những tia sang bất đồng.

    “Mộng Nhi, chớ nói bậy! Ai gia sẽ làm chủ cho ngươi, há lại để ngươi tự mình quyết định chuyện chung thân đại sự?” Người cất lời đầu tiên là Thái Hậu, chỉ thấy ánh mắt nàng tràn ngập sự cảnh cáo trừng mắt nhìn Vân Thiên Mộng, một tay có hơi kích động đè lại đầu vai của Vân Thiên Mộng, thầm dùng sức một chút, ý muốn nhắc nhở Vân Thiên Mộng im miệng!

    “Mộng Nhi đa tạ Thái Hậu quan tâm! Chỉ là Thần Vương vốn là không có tình cảm với con, con cần gì phải ép buộc! Dù cho Mộng Nhi có gả được rồi e là cũng không có được hạnh phúc! Thái Hậu thương yêu Mộng Nhi, hẳn là người cũng không hi vọng Mộng Nhi sống không vui vẻ nha!” Vân Thiên Mộng dường như không cảm nhận được dụng tâm của Thái Hậu, trái lại vẻ mặt kiên định đáp lời, khiến Thái Hậu nhất thời không thể phản bác.

    Thần Vương vẫn đứng một bên đến lúc này mới nhận ra mình bị tiểu nữ nhân này tính kế. Trước đó nàng bày ra một bộ dạng điềm đạm đáng yêu, nhưng ngay sau khi nhận được câu trả lời của hắn liền đổi sắc mặt. Bây giờ, thấy vẻ mặt Vân Thiên Mộng bình tĩnh như nước, đáy mắt bình thản lạ lùng, không còn chút si mê nào đối với hắn. Sự thay đổi đột ngột này khiến lòng Thần Vương có chút mất mát, rõ ràng là nữ nhân này mới rồi còn vì hắn tự sát, vì sao ngay lập tức lại bất ngờ có biểu hiện chẳng để ý chút nào như vậy?

    “Vân Thiên Mộng, ngươi….” Thần Vương vừa muốn mở miệng lại bị một giọng nam chặn cứng lấy.

    “ Hoàng Thượng, nếu Thần Vương cùng cới Vân tiểu thư đều tự nguyện giải trử hôn ước, sao Hoàng Thượng không thành toàn cho bọn họ? Cũng bớt cho thiên hạ một đôi vợ chồng bất hòa!”

    Chẳng ai ngờ, Sở Phi Dương vẫn luôn im lặng lại đột nhiên mở miệng, mà những lời này của hắn khiến cho Thần Vương căm tức!

    Đường đường là hôn sự của một thân vương, há lại là chuyện mà một Tả Tướng có thể chỉ trỏ? Chỉ là, một chuyện này vốn là do một tay hắn làm ra, nếu bây giờ đi giữ lại Vân Thiên Mộng chẳng phải là tự vả vào mặt mình?

    Ngay khi Thần Vương còn đang cau mày suy nghĩ, Vân Thiên Mộng lại bất ngờ mở miệng: “Xin Hoàng Thượng cùng với Thái Hậu xét cho Mộng Nhi từ thuở nhỏ đã mất đi mẫu thân mà thành toàn việc này!”

    Thấy vẻ mặt kiên định của Vân Thiên Mộng, Ngọc Kiền Đế cùng với Thái Hậu trao đổi ánh mắt, trầm tư hồi lâu mới tiếc hận mà rằng: “Đã như vậy, hôn sự này, bãi bỏ thôi…”
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  5. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 4: Ra oai phủ đầu
    Hoàng đế Ngọc Càn nhìn thấy vẻ mặt đầy tức giận của Thần vương, nhìn sang lại thấy một bộ dạng yếu đuối nhu nhược của Vân Thiên Mộng, cuối cùng chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài.

    “Tạ ơn hoàng thượng!” Nghe được đáp án mà mình muốn, Vân Thiên Mộng trong lòng đang ngổn ngang trăm mối giờ phút này cũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm, thanh âm nhẹ nhàng dập đầu cảm tạ hoàng đế.

    “Mẫu hậu, chuyện còn lại xin mẫu hậu giúp nhi thần xử lý ! Trẫm còn có việc cần cùng Sở khanh bàn bạc!”

    Thấy vở hài kịch cuối cùng cũng kết thúc, vua Ngọc Càn lúc này mới kính cẩn thưa với Thái hậu, chỉ là đến cuối cùng, đôi mắt ẩn giấu sự sắc bén đó vẫn gợn nét băn khoăn mà quét về phía Vân Thiên Mộng từ đầu đến cuối vẫn đang cúi đầu kia!

    Thái hậu thấy vua Ngọc Càn nói vậy, trong lòng không khỏi cảm thấy thất vọng, nhưng trên mặt vẫn bình tĩnh như cũ, ôn hòa nói : “Quốc sự quan trọng hơn, Ai Gia đưa đứa nhỏ này về cung trước!”

    Lời vừa nói xong, liền dẫn đoàn người rời Kim Loan điện, nhưng trong lúc đi ngang qua sát bên người Sở Phi Dương, Thái hậu bước chân hơi ngừng lại, dùng ánh mắt ôn hòa mà nghiêm khắc liếc nhìn về phía Sở Phi Dương.

    Còn Sở Phi Dương từ đầu đến cuối trên mặt chỉ có nụ cười nhạt, hoàn toàn không sợ hãi ánh mắt uy nghiêm của Thái Hậu, toàn bộ lực chú ý giờ đều để trên người chưa từng nhìn qua hắn lấy một lần – Vân Thiên Mộng.

    “Thái hậu, thần còn có việc, thần xin cáo lui!” Vừa bước vào đại điện, Thần vương đã tìm cớ mà xoay người rời đi, chỉ là cái liếc mắt cuối cùng trước khi rời đi lại dành cho Vân Thiên Mộng, bắn thẳng về phía nàng, dường như muốn đâm thủng thân thể nàng mới thôi…

    Mọi người rời đi, ý cười trên mặt Thái hậu cũng buông xuống, ánh mắt mang theo lãnh ý nhìn về phía người vừa rồi tự mình chủ trương mọi chuyện – Vân Thiên Mộng.

    “Thái hậu, người có thể nể mặt con mà tha cho Thu Liên?” Không ngờ, Vân Thiên Mộng lại mở miệng thay Thu Liên cầu xin với Thái hậu!

    Điều này khiến thái hậu có chút kinh ngạc, nhưng lập tức liền hiểu ra nguyên do trong đó, ánh mắt trách cứ chuyển sang Vân Huyền Chi, giọng nói lạnh lùng:

    “Nha đầu kia phạm thượng như vậy, Mộng Nhi, con không cần vì người như vậy đau lòng! Nếu sợ di nương trong phủ trách phạt, hôm nay ngồi kiệu phượng của Ai Gia hồi phủ đi!”

    Sau đó, thái hậu lấy từ trong tay áo ra một tấm lệnh bài cỡ một bàn tay, đưa cho Thủy Nhi đang đỡ Vân Thiên Mộng, dặn dò:

    “Nếu tiểu thư ở trong phủ xảy ra chuyện gì, lệnh bài này sẽ giúp ngươi và Mộng Nhi có thể tự do vào cung gặp Ai Gia.”

    Dứt lời, Thái Hậu cũng không lưu lại, mà đưa người rời đại điện, để lại một Vân Huyền Chi sắc mặt khó coi và Vân Thiên Mộng vẫn vô cùng bình tĩnh.

    Trong Vân Tướng phủ lúc này, thiếp phòng Tô Thanh khuôn mặt tươi cười đang chờ phu quân của mình trở về.

    Tin tức trong cung thường truyền đi rất nhanh, sự việc Vân Thiên Mộng vừa rồi đập đầu tự sát e là tất cả các cung quan phủ đệ trong kinh thành đều biết cả rồi.

    Chỉ là, không cần biết Vân Thiên Mộng là đã chết hay chưa chết, chỉ e từ nay về sau nàng đã trở thành đối tượng chê cười của mọi người.

    Điều này khiến Tô Thanh trong mắt không kìm được mà xẹt qua tia đắc ý, chưa cần tự mình động thủ đã có thể dễ dàng trừ bỏ được cái gai trong mắt, bảo nàng ta làm sao mà không vui cho đươc?

    Vân Nhược Tuyết được bốn nha hoàn dìu vào phòng mẫu thân, thấy trong mắt Tô Thanh hàm chứa ý cười, khóe miệng nàng ta cũng không tự chủ được mà nhếch lên nụ cười, tâm tình sung sướng nói : “Nữ nhi lâu rồi không thấy mẫu thân vui như vậy!”

    Nhìn thấy nữ nhi bảo bối của mình đến, ý cười trên mặt Tô Thanh càng đậm, vẫy tay ý bảo Vân Nhược Tuyết ngồi xuống bên cạnh mình, chậm rãi mang tin tức mình vừa nghe được nói ra.

    “Mẫu thân, chuyện này là thật sao!”lúc này Vân Nhược Tuyết vui mừng ra mặt, trong lòng thoải mái đến không nói lên lời!

    Nếu như Vân Thiên Mộng kia chết đi, ngày mẫu thân trở thành chính thê sẽ không còn xa nữa!

    Còn nếu như Vân Thiên Mộng kia may mắn còn sống, thì dù sao nàng ta cũng sẽ mang tiếng là bị từ hôn, cho dù có mang thân phận là trưởng nữ đi nữa thì e rằng đời này nàng ta cũng sẽ khó mà tìm được một lang quân như ý!

    Nghĩ như thế Vân Nhược Tuyết càng như mở cờ trong bụng, chỉ trông ngóng phụ thân mau mau trở về.

    “Phu nhân, lão gia sắp về tới phủ rồi!” Hai người đang nói chuyện thì gia đinh giữ cửa chợt chạy vào thông báo.

    Hai người cùng nhìn nhau rồi cười, lập tức đứng dậy sửa sang lại y phục, dưới sự hộ tống của nha hoàn, vội vàng chạy đến đại môn Tướng phủ.

    “A? Tại sao lại là kiệu phượng? Không phải nói là phụ thân trở về sao?”

    Một cỗ kiệu màu vàng rực rỡ xoáy vào trong mắt mọi người, nhưng lại không thấy kiệu quan của Vân Huyền Chi, chuyện này khiến Vân Nhược Tuyết có chút không giải thích được mà quay sang, ý hỏi Tô Thanh đang đứng bên cạnh!

    Mà Tô Thanh lúc này đã không còn giữ được nụ cười khi nãy nữa, mày nhíu nhẹ nhìn về phía chiếc kiệu phượng ngày một tiến đến gần kia, trong lòng không ngừng tính toán.

    Kiệu phượng chậm rãi dừng lại ở đại môn tướng phủ, Băng nhi, Thủy nhi lập tức kéo rèm lên, cẩn thận đỡ người trong kiệu xuống…

    Góc váy nhiễm vết máu đỏ sậm, sau đó người bên trong dần hiện ra trước mặt mọi người.

    Bước ra từ phượng kiệu, trên trán còn quấn một dải băng trắng, nền trắng càng làm nổi bật vết máu đỏ tươi.

    Mà Vân Thiên Mộng do mất máu quá nhiều nên sắc mặt có chút tái nhợt, tùy ý để Băng nhi cùng Thủy nhi đỡ xuống, khiến ai nhìn thấy cũng có cảm giác nàng rất yếu ớt.

    Đáy mắt Vân Nhược Tuyết nổi lên tia chế nhạo khi thấy người gặp họa, không chờ Tô Thanh kéo lại, nàng ta đã tao tao nhã nhã bước đến trước mặt Vân Thiên Mộng, chắn nàng trước cửa lớn!

    “Tỷ tỷ, tỷ làm sao vậy? Chẳng lẽ lần này đi hoàng cung không phải là dự yến tiệc trong cung sao? Sao lại để bản thân thành ra thế này?”

    Bước một bước dài đến trước mặt Vân Thiên Mộng, Vân Nhược tuyết mỉa mai nói, nhất là sau khi nhìn thấy vết máu vẫn còn chưa khô trên trán Thiên Mộng, nàng ta càng không kiêng nể gì mà cười khẽ lên!

    Mà lúc này Vân Thiên Mộng xuyên qua Vẫn Nhược Tuyết nhìn về phía Tô Thanh, thấy bà ta nhấc chân lên rồi lại thu về, khóe miệng có ý cười nhìn Vân Nhược Tuyết làm nhục Vân Thiên Mộng, tuyệt không có ý lên tiếng can ngăn. Trong lòng Vân Thiên Mộng biết rõ bà ta muốn thông qua Vân Nhược Tuyết cười nhạo mình!
    Sự xuất hiện của kiệu phợng ở đại môn tướng phủ hiển nhiên đã thu hút không ít dân chúng đến xem, mọi người đều rất hiếu kỳ về cuộc sống của gia đình quyền quý nên không kiêng nể cái gì gọi là hoàng uy mà sôi nổi bàn tán về màn kịch đang diễn ra.

    Vân Thiên Mộng cười nhẹ, nhìn thấy phía sau kiệu quan của Vân Huyền Chi đang đến gần, liền lướt qua Băng nhi, Thủy nhi, cất cao giọng nói:

    “Từ lúc nào mà thứ nữ tướng phủ nhìn thấy trưởng nữ lại không hành lễ? Chẳng lẽ đây là cách dạy con của Tô di nương? Hôm nay còn đứng ở đại môn tướng phủ hung hăng càn quấy, chẳng lẽ hoàn toàn không đếm xỉa đến hình tượng thanh liêm chính trực của phụ thân?”

    Lời vừa nói ra, mọi người đều sôi nổi thấp giọng nghị luận, đủ loại ánh mắt tới tấp nhìn về phía Tô Thanh và Vân Nhược Tuyết.

    Mà Tô Thanh hoàn toàn choáng váng hoa mắt, cũng không biết Vân Thiên Mộng từ khi nào trở nên cứng cỏi như vậy?

    Nhất là khi nhìn thấy tuy trán nàng ta bị thương, nhưng trên người lại tản mát ra một khí thế mạnh mẽ, sắc bén, khiến tất cả mọi người không kìm được mà chịu khuất phục nàng.

    Vân Nhược Tuyết trước mặt nàng lúc này là cảm nhận được rõ ràng nhất, thấy Vân Thiên Mộng ánh mắt chứa uy nghiêm dán chặt vào mình, Vân NhượcTuyết không nhịn được lùi ra sau một bước, nhưng khi nhìn thấy kiệu phượng đằng sau lưng Vân Thiên Mộng, miệng vẫn ương ngạnh mỉa mai:

    “Tỷ tỷ chẳng lẽ đụng hỏng đầu rồi hay là ỷ vào có thái hậu làm chỗ dựa, lại nỡ nhẫn tâm với mẹ con muội như vậy? Nhược Tuyết hiểu rồi, tỷ tỷ là coi thường mẹ con muội! Chỉ là, chuyện xảy ra với tỷ tỷ ngày hôm nay e là đã truyền khắp kinh thành rồi, tỷ tỷ chẳng lẽ còn mặt mũi mà quay về phủ hay sao? Chẳng lẽ tỷ tỷ ngươi không sợ làm bẽ mặt tướng phủ hay sao?”

    Đến lúc này, Tô Thanh đang đứng ở đại môn cũng bước đến, chỉ thấy trong đôi mắt xinh đẹp của nàng ta lóe lên sự hận thù, nhưng khi bước đến bên cạnh Vân Thiên Mộng lại ôn hòa nói:

    “Đại tiểu thư cần gì phải tức giận? Là Thần vương từ chối hôn sự giữa con và hắn, không liên quan đến chúng ta, đại tiểu thư đâu cần giận cá chém thớt như vậy? Chẳng lẽ là thấy chúng ta dễ bắt nạt hay sao?”

    Lời vừa dứt, hai mẹ con đều rơi lệ.

    Trong lúc nhất thời, ánh mắt mọi người lại đổ dồn về phía Vân Thiên Mộng, tin tức chấn động vừa nói ra, bàn tán, suy đoán lại ào ào nổi lên.

    “Câm miệng!” Lúc này, Vân Huyền Chi hạ kiệu, chạy tới, khuôn mặt vốn khó coi, sau khi nghe thấy Tô Thanh ở nơi đông người nói ra chuyện của Vân Thiên Mộng lại càng trở nên âm trầm!

    “Phụ thân! Mộng Nhi trong lòng hiểu rõ, Mộng Nhi không có mẫu thân làm chủ, trong tướng phủ này, di nương và muội muội đều không để nữ nhi trong mắt! Lần này lại vì một chuyện mà Mộng Nhi không thể định đoạt, liền muốn đuổi Mộng Nhi ra khỏi phủ! Phụ thân, nếu như Tướng phủ rộng lớn như vậy cũng không che chở được Mộng Nhi, vậy Mộng Nhi có lẽ nên đến cung Thái Hậu, ít ra Thái Hậu vẫn là thật lòng yêu thương nữ nhi!”

    Thấy Vân Huyền Chi xuất hiện, Vân Thiên Mộng thân hình khẽ run, mày liễu nhíu lại, nước mắt tuôn ra như hạt châu, than thở khóc lóc.

    Mọi người nghe vậy, đều hiểu ra trong tướng phủ này là tiểu thiếp lộng hành, không khỏi thấy đáng thương cho vị đại tiểu thư thiếu tình thương của mẹ kia.

    Tô Thanh và Vân Nhược Tuyết nghe Vân Thiên Mộng khóc lóc kể lể, vốn đang lau nước mắt cũng ngừng lại, trong lòng đột nhiên căng thẳng, tầm mắt không thể không nhìn về phía Vân Thiên Mộng, không rõ vì sao nàng ta hôm nay lại có điểm khang khác?

    Vân Huyền Chi nhìn ra phản ứng của mọi người, lại nghe Vân Thiên Mộng nhắc đến thái hậu, ánh mắt tức giận nhìn về phía Tô Thanh, không đợi Tô Thanh mở miệng giải thích, cả giận nói:

    “Tô di nương thân là nữ quyến nhưng lại tự tiện ra khỏi phủ, cấm túc mười ngày! Vân Nhược Tuyết bất kính với trưởng tỷ, coi thường tôn ti, cấm túc nửa tháng!”
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  6. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 5: Ở đâu ra phu nhân?
    "Phụ thân, người, người lại nói giúp nàng?” Vừa nghe mình bị cấm túc, vành mắt Vân Nhược Tuyết ngay lập tức đỏ lên, càng không thể tin được nhìn về phía Vân Huyền Chi, ngón tay run run chỉ về phía Vân Thiên Mộng.

    Vân Thiên Mộng nhìn đến ngón tay sắp chạm vào chóp mũi mình kia, trong lòng cười nhạt, ngay lập tức mở miệng: "Cù Công công!"

    "Có nô tài!" Một thái giám mặc trang phục trong cung màu đỏ sậm cấp tốc bước tới bên người Vân Thiên Mộng.

    "Sự việc ngày hôm nay người đã thấy rõ ràng chưa?" Không đợi Vân Huyền Chi kịp mở miệng, Vân Thiên Mộng đã nói rất nhanh, ánh mắt bắn về phía Vân Nhược Tuyết càng đậm ý châm chọc, thế nhưng nét mặt nàng vẫn suy nhược như cũ, khiến người ta đau lòng không dứt.

    "Hồi bẩm tiểu thư, nô tài đều thấy rõ ràng, sau khi trở về nhất định sẽ bẩm báo tất cả lên Thái Hậu!" Lão công công kia là người bên cạnh Thái Hậu lâu năm, tất nhiên hiểu được dụng ý của Vân Thiên Mộng.

    Chỉ là, đừng nói Vân tiểu thư này có chỗ dựa là Thái Hậu, cho dù có là tiểu thư con vợ cả của một gia đình bình thường cũng không lấy đâu ra khả năng bị con thứ chỉ thẳng vào mặt mà mắng chửi như vậy. Điều này làm cho trong lòng đoàn người từ trong cung Thái Hậu không khỏi nảy sinh sự bất mãn đối với cách trị gia của Vân Huyền Chi.

    "Vậy phải làm phiền công công rồi. Bây giờ sắc trời cũng đã tối. Bên người Thái Hậu nhất định cần người hầu hạ, ta sẽ không giữ mọi người lại nữa." Vân Thiên Mộng hơi cúi người với Cù công công, đủ kính trọng.

    "Nô tài đã hiểu, xin tiểu thư chú ý nghỉ ngơi tĩnh dưỡng cho thật tốt, chúng nô tài xin phép cáo lui!" Dứt lời, Cù công công kia hơi cúi người hành lễ với Vân Huyền Chi cùng Vân Thiên Mộng, liền dẫn đoàn người quay trở lại cung.

    "Phụ thân, con mệt mỏi, về phòng trước đây!" Đám người vừa đi, Vân Thiên Mộng liền không lưu luyến nán lại thêm ở chốn này nữa, hiền ngoan đúng mực hành lễ với Vân Huyền Chi, liền được Thủy Nhi Băng Nhi đỡ mà chậm rãi bước vào cửa tướng phủ.

    "Phụ thân. . ." Vân Thiên Mộng vừa đi, thì Vân Nhược Tuyết viết rõ trên mặt hai chữ oan ức chạy đến bên người Vân Huyền chi, hai tay kéo ống tay áo của Vân Huyền chi làm nũng, toan mở miệng nói xấu Vân Thiên Mộng, nhưng lại bị Tô Thanh kéo trở lại bên người.

    "Tuyết Nhi, không được vô lễ, quyết định của lão gia vừa rồi là rất đúng, mau theo mẹ quay trở về phòng hối cải!" Chỉ thấy Tô Thanh nắm tay Vân Nhược Tuyết càng dùng sức, ánh mắt càng trầm xuống, ám chỉ con gái an tâm một chút, chớ nóng vội!

    Trận chiến ngày hôm nay rõ ràng là Vân Thiên Mộng thắng!

    Cù công công ban nãy nếu trở về nhất định là sẽ bẩm báo tất cả lên Thái Hậu, e là bản thân mình cách vị trí Vân phu nhân càng ngày càng xa.

    Đặc biệt là đám đông dân chúng ngoài kia đang vây quanh chỉ trỏ vào nàng mà thì thầm to nhỏ chuyện nhà Vân phủ. Hành động vừa rồi của Vân Huyền Chi chính là giúp hai mẹ con nàng.

    Chỉ là có một điều khiến Tô Thanh không tài nào hiểu được, vì sao Vân Thiên Mộng mới vào cung một lần quay về miệng lưỡi lại trở nên sắc sảo như vậy, hoàn toàn không sợ hãi nàng nữa?

    Đôi mắt hạnh dịu dàng ngập nước không giấu được hoài nghi nhìn về phía Vân Huyền Chi, nhưng đối phương lại chỉ khẽ lắc đầu.



    "Tiểu thư, sợ rằng vừa rồi là lão gia bảo hộ đám người di nương kia!" Ba người đi qua hoa viên Tướng phủ, bước về phía Khởi La Viên - tiểu viện của Vân Thiên Mộng, thấy trong hoa viên không có người khác, Thủy Nhi liền nhỏ giọng nói.

    Nghe Thủy Nhi phân tích, khóe miệng Vân Thiên Mộng không khỏi nhếch lên một chút, cười lạnh, chuyện mà Thủy Nhi còn có thể nhìn thấu, nàng há lại không biết sao?

    Chỉ là, hôm nay nếu mình không quyết đoán một chút, sợ rằng ngay cả cửa lớn của Tướng Phủ nàng cũng vào không được.

    Tô Thanh kia cùng với Vân Nhược Tuyết hẳn là đã sớm nghe được tin tức, tưởng chặn trước của Tướng Phủ làm cho nàng mất mặt ngay trước mặt bàn dân thiên hạ, rồi mượn miệng lưỡi thế gian đuổi nàng khỏi phủ.

    Chẳng qua là bọn họ trăm tính vạn toán, lại trăm triệu lần không ngờ được, trong thể xác này cũng không phải là Vân Thiên Mộng nhu nhược trước kia.

    Vân Mộng nàng nếu đã đến nơi này, dù mới chỉ sống ở chốn này một ngày, cũng tuyệt đối không cho phép người khác ăn hiếp bắt nạt!

    "Đông!" Một tiếng thùng gỗ rơi xuống truyền vào trong tai ba người.

    "Tiểu thư. . ." Ba người còn chưa kịp quay đầu lại, chỉ cảm thấy một trận gió nhẹ lướt qua một bóng áo nâu đã quỳ rạp xuống trước mặt Vân Thiên Mộng.

    "Tiểu thư, người sao lại thế này? Sao lại toàn thân là máu?" Người kia mặt đầy nước mắt, túm gấu váy của Vân Thiên Mộng khóc rất thương tâm.

    Vân Thiên Mộng cúi đầu, thấy một cô bé chừng mười bốn mười lăm tuổi, vẻ mặt bi thương, trong đầu lập tức phản ứng kịp, đây là nha hoàn bên người cuối cùng do Vân Phu nhân để lại cho nàng.

    Thế nhưng, vì Tô Thanh không chấp nhận người của Vân phu nhân, sau khi hại hết ban ha hoàn kia liền bắt cô bé nha hoàn tên Mộ Xuân này đến sài phòng, hàng ngày phải làm rất nhiều việc nặng nhọc.

    Chưa nói đến nữ tử, đến nam nhân chưa chắc cũng đã chịu nổi.

    Nhìn thấy Mộ Xuân trước mặt nàng đây, da mặt vàng vọt như sáp nến, quần áo vá chằng vá đụp, có thể thấy được dù nàng ta đã rời khỏi Vân Thiên Mộng, Tô Thanh vẫn không đối xử tử tế với nàng như cũ.

    Mà nha đầu này cũng thật trung thành, thường xuyên trốn đến Khởi La Viên hỏi thăm tình hình Vân Thiên Mộng.

    Lúc này thấy Mộ Xuân khóc ròng không ngớt, để tránh bị kẻ khác nhòm ngó, Vân Thiên Mộng nâng nàng ta dậy, cười nhẹ nói: "Ta không sao, nhưng ngươi lại gầy đi không ít đâu."

    Chính là, khi tay Vân Thiên Mộng chạm đến hai bàn tay đầy những vết chai sạn, nứt nẻ của Mộ Xuân, lửa giận trong lòng lập tức bùng lên.

    Mà Mộ Xuân nhìn thấy Vân Thiên Mộng nhoẻn miệng cười với mình, ngạc nhiên quên cả khóc lóc, ánh mắt kinh ngạc nhìn chằm chằm tiểu thư nhà mình ngay trước mặt, trong lòng không khỏi thầm nghĩ, tiểu thư trở nên vui vẻ cởi mở như vậy tự bao giờ?

    Thế nhưng, chuyện này đối với tiểu thư của nàng mà nói thì đó là chuyện vô cùng tốt, mà nụ cười này của tiểu thư lại như nắng ấm làm tan băng giá, đặc biệt là vẻ ung dung tự tại nơi đáy mắt, càng khiến cho người ta nhìn không rời mắt.

    Cấp tốc lau sạch nước mắt trên mặt, Mộ Xuân cố gắng cật lực để nhoẻn miệng cười: "Nô tỷ không sao ạ, chỉ cần tiểu thư khỏe mạnh thôi."

    Dứt lời, Mộ Xuân nhìn quanh vài lần liền cúi khom người đi về phía cái thùng gỗ.

    " Đợi chút!" Đúng lúc nàu, Vân Thiên Mộng lại cất lời, ngăn lại.

    "Thủy Nhi, đi thông báo với quản gia, kể tử hôm nay Mộ Xuân sẽ là đại nha hoàn của Khởi La Viên, không phải quay về sài phòng nữa!" Nói xong liền dẫn Mộ Xuân quay về Khởi La Viên.

    Khởi La Viên.

    Đây là một viện nhỏ nằm trong góc phía Tây Bắc của Tướng phủ, quanh năm không có tu sửa, cỏ dại mọc lan tràn, phòng ốc cũng lỗi thời nhiều lắm.

    Theo cổng viện đến phòng ngủ toàn là đường đất, còn có sình lầy, so với đường rải đá cuội ở hoa viên Tướng Phủ quả là khác biệt một trời một vực.

    Nếu không phải bình thường vẫn có Mộ Xuân trốn tới giúp Vân Thiên Mộng quét dọn, e là viện nhỏ này ngay cả chỗ đặt chân cũng không có!

    "Tiểu thư, ủy khuất cho người rồi! Nô tỳ lát nữa sẽ dọn dẹp sạch sẽ một phen" Thấy Vân Thiên Mộng khựng lại trước cửa viện, ánh mắt Mộ Xuân chạm đến cảnh sắc thê lương bên trong Khởi La Viên, lập tức hiểu ý nói.

    Nhất là lần này, Vân Thiên Mộng còn vì nàng mà không ngại chống đối với Tô di nương, càng củng cố quyết tâm hầu hạ Vân Thiên Mộng thật tốt của Mộ Xuân.

    "Không vội, đợi đám người quản gia tới nói sau, trước tiên ngươi theo ta đi thay y phục." Vân Thiên Mộng ngăn lại Mộ Xuân, sau đó dặn Băng Nhi: "Đợi quản gia tới rồi người đến thư phòng mời phụ thân ta qua đây!”

    "Vâng, tiểu thư!" mặc dù còn không biết Vân Thiên Mộng làm cách nào tính được quản gia nhất định sẽ đến, nhưng Băng Nhi đã ngay lập tức nghe lời.

    Thế nhưng, tốc độ của quản gia thật khiến người ta không dám khen ngợi, Vân Thiên Mộng thay xong quần áo đã được nửa canh giờ, mới thấy hắn thủng thẳng mang theo mấy gia đinh tiến vào Khởi La Viên.

    "Tiểu nhân tham kiến tiểu thư" Trải qua chuyện vừa rồi, nét mặt của quan gia đối với Vân Thiên Mộng tất nhiên là có tôn trọng thêm một chút, chỉ là ánh mắt độc ác lại chĩa thẳng về phía Mộ Xuân.

    "Quản gia ngươi sao lại có nhã ý đến thăm Khởi La Viên này?" Vân Thiên Mộng nâng ly trà trước mặt lên, khẽ nhấp một ngụm mới chậm rãi mở miệng, ánh mắt lại chằm chằm nhìn vào đám cỏ dại trong Khởi La Viên.

    "Tiểu nhân nghe nói tiểu thư muốn nha đầu Mộ Xuân kia! Chỉ là nha đầu kia là do phu nhân sai vào sài phòng, giờ lại thăng cấp làm đại nha hoàn, e là không thể khiến cho chúng nô tài tin phục." Lời của quản gia khiến thân mình Mộ Xuân không khỏi run khẽ, có chút căng thẳng lo lắng nhìn về phía Vân Thiên Mộng.

    Nhưng Vân Thiên Mộng lại chậm rãi đặt ly trà trong tay xuống, sau đó mới cười nhạt nhìn về phía quản gia, cặp môi đỏ mọng khẽ mở: "Phu nhân? Quản gia định nói đến Tô di nương ấy à? Ta thật không rõ, một di nương không ngồi được vào gia yến, từ bao giờ khiến cho hạ nhân trong phủ tôn xưng là phu nhân vậy?"
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  7. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 6: Quản gia kinh ngạc
    Quản gia có nằm mơ cũng không nghĩ tới Vân Thiên Mộng sẽ vịn vào một cái xưng hô nhỏ nhặt này để bắt lỗi, trong lòng không nhịn được ảo não, tự trách bản thân sơ sẩy!

    Lúc này, thấy sắc mặt Vân Thiên Mộng vẫn ôn hòa, khóe miệng hơi mỉm cười, trong lòng lão thầm nghĩ nếu không phải có Thái Hậu là chỗ dựa thì vị Đại tiểu thư này làm sao dám nói chuyện như vậy!

    Đoán rằng lúc này Vân Thiên Mộng chỉ phô trương thanh thế chứ bản thân nàng làm sao dám đắc tội một quản gia như lão được.

    Nghĩ vậy lão bèn toét miệng ra cười, không để Vân Thiên Mộng vào trong mắt, nói: “Tiểu thư cần gì phải tức giận! Tô di nương mặc dù không phải là vợ cả nhưng nhiều năm nay mọi người đều gọi như vậy, huống hồ Tướng gia cũng ngầm đồng ý rồi! Tiểu thư không nên vì chuyện nhỏ này mà để tình cảm cha con xấu đi!”

    Vân Thiên Mộng đã liệu trước được việc lão sẽ lấy ra lý do này nên cũng không tức giận mà nụ cười trên mặt càng tươi hơn một phần.

    “Quản gia nói như thế ta không thoải mái chút nào. Tình cảm cha con giữa ta và phụ thân sao có thể vì sự tình khác mà sinh ra hiềm khích được!” Tuy nói nhẹ nhàng nhưng ánh mắt Vân Thiên Mộng nhìn tới lại khiến cho lòng lão run rẩy không ngừng.

    Quản gia cảm thấy sợ hãi, thầm nghĩ có lẽ lúc này Vân Thiên Mộng đang cần xả giận nên lão vội vàng cười nhận tội: “Dạ dạ dạ, tiểu thư nói rất phải! Chỉ là, xưng hô thành thói quen nhiều năm rồi, sự tình trong phủ cũng do Tô di nương xử lý, nếu không có thân phận rõ ràng thì sợ những kẻ hầu người hạ nhiều lời sẽ không phục!”

    Quản gia vừa nói vừa liếc nhìn thái độ của Vân Thiên Mộng. Lão nói ra sự tình thật của Tướng phủ lúc này với hy vọng Vân Thiên Mộng có thể thức thời một chút.

    “Đạo lý này là gì đây? Lúc Tô di nương vào đây, phụ thân không cho nàng bất cứ thân phận gì. Nếu không phải phụ thân bắt mọi người gọi nàng là “Tô di nương” thì lúc này e là nàng vẫn còn là một nô tỳ mà thôi. Triệu quản gia lôi lý do này ra, phải chăng là không phục cha ta, hay các người bằng mặt nhưng không bằng lòng?”

    Càng về cuối câu hỏi, nụ cười trên môi Vân Thiên Mộng cũng nhạt dần, thay vào đó là một vẻ cao quý khiến người ta kính sợ, ánh mắt nàng khiến cho Triệu quản gia trong lòng chợt căng thẳng, sự khinh thường đối với Vân Thiên Mộng hoàn toàn tiêu tán.

    “Sao đột nhiên Triệu quản gia lại không nói gì vậy? Hay ngươi định nói, thân phận của ta còn không bằng một di nương?”

    Thấy Triệu quản gia cúi đầu không nói gì, Vân Thiên Mộng chậm rãi đứng lên, từ từ bước tới trước mặt hắn, ánh mắt lạnh thấu xương quét qua hàng gia đinh phía sau lão, hừ lạnh một tiếng, hàn ý trên thân càng nhiều.

    “Tiểu nhân không dám, không dám! Tiểu thư so với di nương thì cao quý hơn nhiều. Là tiểu nhân nói sai, xin tiểu thư đừng trách! Hôm nay tiểu thư đến đây không phải vì chuyện của Mộ Xuân sao?” Thấy lôi Tô Thanh ra vẫn không ăn thua, Triệu quản gia nhanh chóng lái sang chuyện khác, tay phất lên, định sai gia đinh trói Mộ Xuân mang đi.

    “Khoan!” Nhưng Vân Thiên Mộng lại quát lên một tiếng bảo họ ngưng lại.

    Mọi người run sợ nhìn về phía Vân Thiên Mộng chỉ thấy sắc mặt nàng lạnh lùng, ánh mắt lạnh buốt nhìn thẳng vào đám người quản gia khiến cho mấy tên gia đinh càng thêm sợ hãi.

    “Ta nói Thủy Nhi báo cho quản gia chứ không bảo quản gia đưa gia đinh tới bắt người. Chẳng lẽ ta muốn nhận một nha đầu cũng phải được quản gia chấp nhận hay sao?” Ánh mắt Vân Thiên Mộng sắc như dao nhìn tới Triệu quản gia.

    “Tiểu thư, đây là do Tô di nương...” Triệu quản gia đang muốn lý luận lại thấy mắt Vân Thiên Mộng bỗng hồng lên, nhìn về phía sau mình.

    “Con gái gặp qua phụ thân!” Thanh âm khẽ run, nước mắt rưng rưng trên khóe mi, Vân Thiên Mộng ra vẻ kiên cường cúi chào Vân Huyền Chi đang đi vào Khởi La Viên.

    “Có chuyện gì?” Thấy trong Khởi La Viên có nhiều gia đinh, trong mắt Vân Huyền Chi nổi lên sự tức giận. Dù sao thì nàng cũng là tiểu thư khuê các, sao có thể để những hạ nhân đê tiện này nhìn thấy dung nhan được.

    Lúc này thấy trên mặt của Vân Thiên Mộng tràn đầy ủy khuất, Vân Huyền Chi càng thêm tức giận, đi thẳng tới trước mặt quản gia, ánh mắt sắc bén nhìn vào lão khiến cho Triệu quản gia vô cùng sợ hãi.

    Triệu quản gia hoàn toàn không ngờ Vân Huyền Chi sẽ xuất hiện ở Khởi La Viên lúc này, hơn nữa, nhiều năm rồi, Vân Huyền Chi chưa hề bước vào sân của Khởi La Viên một lần, càng không hỏi han gì tới Vân Thiên Mộng. Việc này mọi người trong phủ đều biết nên lúc này hắn xuất hiện ở đây khiến mi mắt của quản gia cũng nhăn lại một chút.

    Triệu quản gia cũng là người có phản ứng nhanh nhất, vừa mở miệng nói: “Tướng gia, chuyện này...”

    Thì lập tức bị người khác nói chen vào...

    “Phụ thân, là con vô năng, muốn gọi thêm nha đầu này tới hầu hạ mình nhưng không nghĩ Tướng phủ lại nhiều quy định như thế, lại phải được Tô di nương, Triệu quản gia đồng ý mới được!” Vẫy Mộ Xuân đi tới trước mặt Vân Huyền Chi, Vân Thiên Mộng lau nước mắt trên mặt, nhỏ nhẹ nói, con ngươi vốn tràn đầy sương lạnh khi nãy lúc này đã thay bằng sự sợ hãi.

    “Tướng gia, không phải! Nô tài có mượn gan trời cũng không dám làm chủ chuyện này!” Thấy sắc mặt Vân Huyền Chi không vui, Triệu quản gia lập tức sửa lại lời nói.

    Nhưng một câu giải thích của lão làm sao có thể khiến Vân Huyền Chi bỏ qua mọi chuyện được. Ánh mắt Vân Huyền Chi nhìn về phía quản gia, sự tàn nhẫn xuất hiện trong mắt.

    “Phụ thân!” Lúc này, Vân Thiên Mộng lại mở miệng nói tiếp, chỉ thấy nàng cúi mặt, nhỏ giọng nói: “Phụ thân, Thủy Nhi và Băng Nhi dù sao cũng là người của Thái Hậu. Con chịu chút ủy khuất cũng vì muốn trong nhà an bình, không muốn để các nàng phải bàn ra tán vào. Mộ Xuân là nô tỳ trong nhà, con có nói gì sai cũng không thể tới tai Thái Hậu được!”

    Vân Huyền Chi không ngờ rằng con gái mình lại nói lời như thế, sự tức giận trên mặt giảm đi phân nửa, mỉm cười với Vân Thiên Mộng, tán dương: “Vẫn là Mộng Nhi hiểu chuyện!”

    Sau đó hắn lại đưa mắt nhìn về phía đám người quản gia: “Còn không mau cút ra ngoài cho ta! Nhớ cho bản tướng, đây là nơi ở của Đại tiểu thư, các ngươi không được tùy tiện ra vào! Còn nữa, sau này Đại tiểu thư quyết định chuyện gì cũng không cần thông qua Tô di nương!”

    “Dạ dạ da! Tiểu nhân hiểu rồi!” Triệu quản gia thấy thoát nạn liền lập tức đáp, sau đó vội vàng dẫn đám gia đinh biến mất trước mặt Vân Huyền Chi.

    Thấy đám người đi rồi, Vân Huyền Chi cũng xoay người định rời đi, nhưng nghĩ thấy Khởi La Viên này quá mức buồn tẻ, lại thấy Vân Thiên Mộng chỉ có ba người hầu hạ, suy tư một chút bèn mở miệng nói tiếp: “Nói Triệu quản gia cho người tới sửa lại nơi này một chút. Con bị Thần vương từ hôn nhưng vẫn có Thái Hậu làm chủ, không cần suy nghĩ nhiều!”

    Thấy Vân Huyền Chi lo lắng nhắc nhở mình, Vân Thiên Mộng trong lòng cười lạnh nhưng mặt vẫn dịu dàng ngoan ngoãn, tự mình tiễn Vân Huyền Chi ra tới cổng sau đó mới cung kính thi lễ và nói: “Con hiểu rồi, phụ thân yên tâm!”

    Bên này Vân Thiên Mộng chiếm thượng phong, còn bên kia, Tô Thanh lại ôm cả một bụng giận dữ.

    Sau khi nghe Triệu quản gia bẩm báo, trong đôi mắt đẹp vốn ôn hòa nổi lên một tia độc ác.

    Nàng siết mạnh chiếc khăn trong tay, nói: “Nghe kỹ đây, hoãn mười ngày phát bạc hàng tháng cho Khởi La Viên.”

    Nàng muốn xem xem, không có bạc, Vân Thiên Mộng sẽ sống bằng gì?
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  8. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 7: Chọc giận

    "Tiểu thư, ăn tối thôi!” Trăng đã lên, thật muộn mới thấy Mộ Xuân mang cơm tới Khởi La viên.

    Vân Thiên Mộng nhìn qua phòng ngủ nghèo nàn, dường như đã hiểu rõ phần nào.

    “Trời ạ, ai lại để cho tiểu thư ăn những thứ này? Không được, để nô tỳ đi tìm quản sự nhà bếp hỏi rõ mới được!” Mộ Xuân thấy trong hộp đựng thức ăn chỉ có hai đĩa rau nhỏ với một bát cháo thì nổi trận lôi đình, xoay người định đi ra ngoài.

    “Mộ Xuân!” Vân Thiên Mộng đã gọi ngay lại.

    Ba người thấy Vân Thiên Mộng bình tĩnh ngồi xuống bàn tròn, chậm rãi cầm bát đũa lên, gắp một chút rau xanh và uống cháo trong bát đầy ưu nhã!

    “Tiểu thư, hồi chiều lão gia mới tới phân phó cho đám Triệu quản gia, vậy mà đám nô tài này thật to gan, ngay cả cơm tối cũng giở trò.” Thấy Vân Thiên Mộng coi như không có gì, Mộ Xuân rưng rưng hai mắt nói.

    Mặc dù trong lòng nàng hiểu được, tiểu thư ở trong Tướng phủ vô cùng khổ sở nhưng không nghĩ đám hạ nhân kia lại càn rỡ như vậy!

    Tốt xấu thì trên còn có Thái Hậu che chở, nếu có một ngày Thái Hậu không còn nữa, chắc tiểu thư sẽ bị đám sài lang hổ báo kia ăn tươi nuốt sống mất.

    Càng nghĩ như vậy, trên mặt Mộ Xuân càng hiện ra vẻ phẫn nộ.

    Nhưng Vân Thiên Mộng vẫn không nói lời nào, ăn một mạch hết báo cháo sau đó cầm khăn ướt lau miệng, cuối cùng mỉm cười với Mộ Xuân, lạnh nhạt nói:

    “Hiện tại trán ta đang bị thương, những đồ ăn mặn không tốt chút nào! Nếu lúc này ngươi đi lý luận với họ, bọn họ chắc chắn sẽ nói với ngươi như thế, còn cho là nhân tâm ngươi không tốt! Đợi mấy ngày nữa, vết thương của ta lên da non rồi, nếu bọn chúng vẫn làm thế, ta sẽ cho ngươi đi!”

    Nghe Vân Thiên Mộng phân tích như thế, ba người Mộ Xuân trong lòng cả kinh, dùng ánh mắt không thể tin được nhìn về phía nàng.

    Biểu cảm trên mặt Mộ Xuân từ phẫn nộ đã chuyển thành cảm động, đôi mắt tràn đầy kinh hỉ nhìn về phía Vân Thiên Mộng.

    Nhiều năm như vậy, rốt cục đại tiểu thư của nàng cũng đã trưởng thành, cân nhắc mọi chuyện rất chu đáo, lại có thể nhẫn nhịn, chỉ e là ngày lành của Tô di nương cũng không còn nữa rồi!

    Mà Thủy Nhi, Băng Nhi cũng đưa mắt nhìn nhau, so với sự kích động của Mộ Xuân, hai người bọn họ mặc dù giật mình nhưng cũng bình tĩnh hơn rất nhiều!

    Vân Thiên Mộng ung dung thu vẻ mặt của ba người vào trong mắt, sau đó như vô ý mở miệng, nói tiếp: “Thủy Nhi, Băng Nhi, hôm nay trong hoàng cung, lúc ta tỉnh dậy, tại sao chỉ thấy Thu Liên mà không thấy hai người các ngươi?”

    Thủy Nhi, Băng Nhi ngây ra, hoàn toàn không ngờ Vân Thiên Mộng lại hỏi câu này nên nhất thời tỏ ra sửng sốt.

    Nhưng dù sao bọn họ cũng là người ở bên Thái Hậu, Thủy Nhi lập tức cúi đầu, cung kính trả lời: “Tiểu thư đột nhiên xảy ra sự cố, Thái Hậu giận dữ gọi bọn nô tỳ tới hỏi chuyện!”

    Vân Thiên Mộng nghe Thủy Nhi đáp vậy thì cũng không nói tiếp mà đưa mắt nhìn hai người trước mặt, mãi một lúc sau mới nói: “Mộ Xuân dọn bàn đi, Thủy Nhi, Băng Nhi chuẩn bị nước tắm cho ta.”

    “Vâng!” Ba người vâng lời, bắt đầu làm việc, còn Vân Thiên Mộng đứng lên đi vào phòng ngủ.

    Ánh mắt nhìn qua trong phòng chỉ có một cái giường, một bàn trang điểm, Vân Thiên Mộng từ từ đi tới trước cửa sổ, nhân lúc mấy nha đầu đang làm việc, nàng bắt đầu sắp xếp lại suy nghĩ trong đầu!

    Đối với câu trả lời của Thủy Nhi vừa rồi, Vân Thiên Mộng không tin, nhưng Thủy Nhi đã trả lời như thế, hơn nữa là người thân cận bên cạnh mình nên nàng cũng không tiện vạch trần mọi chuyện.

    Thử nghĩ, cháu gái sống chết không rõ mà người làm dì lại có thể không tới liếc mắt nhìn lấy một cái?

    Càng không hợp lý chính là sự việc đã khẩn yếu như vậy mà Thái Hậu còn có tâm tư thẩm vấn hai nha đầu này sao?

    Sợ rằng, Thái Hậu đối tốt với Vân Thiên Mộng như thế này cũng là để kiểm soát nàng đi.

    Bằng không, tại sao Thái Hậu không trực tiếp giao Kim Bài cho nàng mà lại giao cho hai người Thủy Nhi, Băng Nhi? Trong lòng Thái Hậu chẳng lẽ không rõ nếu giao cho nàng thì Kim Bài càng có lực uy hiếp sao?

    Không, Thái Hậu rõ, trong lòng nàng càng rõ, chỉ sợ rằng Thái Hậu còn có tâm tư khác nên mới không nguyện ý giao Kim Bài cho nàng mà thôi!

    Nhìn về phía đêm tối bên ngoài, gương mặt nàng chợt trầm xuống, trên mặt Vân Thiên Mộng cũng hiện lên vẻ tàn nhẫn. Có thể thấy trong Tướng phủ trùng trùng nguy cơ, kể cả người bên cạnh mình cũng khó mà tin được, nếu không thận trọng thì có thể trở thành miếng thịt trong miệng họ.

    “Tiểu thư, có thể tắm được rồi!” Mộ Xuân đi tới, đỡ Vân Thiên Mộng đi tới trước bàn trang điểm, định giúp nàng thay quần áo!

    Trong ánh sáng u ám, Vân Thiên Mộng thấy trong gương hiện ra một thiếu nữ mười bốn, mười lăm tuổi. Đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy chân dung mình. Chỉ thấy thiếu nữ trong gương dù sắc mặt tái nhợt nhưng vẫn không mất đi vẻ đẹp rạng ngời, đôi con ngươi đen nhánh, sáng ngời, trong bóng tối càng sáng lên lấp lánh, làn da dù mất đi huyết sắc nhưng vẫn vô cùng nõn nà, mềm mại, mày liễu như tranh, đúng là một gương mặt vô cùng mỹ lệ.

    Mộ Xuân thả mái tóc dài của nàng xuống, chỉ thấy sợi tóc đen nhánh xõa xuống vai, chảy xuống lưng như thác nước khiến cho gương mặt nhỏ nhắn càng thêm động lòng người.

    Mặc dù Vân Thiên Mộng mặc quần áo hơi rộng nhưng vẫn không che nổi vóc dáng mỹ miều, vòng eo nhỏ nhắn, có lồi có lõm, đúng là một vóc dáng thật chuẩn.

    Nhưng Vân Thiên Mộng một thời gian dài ăn uống thiếu dinh dưỡng nên mặc dù làn da trắng nhưng lại nhợt nhạt, nhìn qua đúng là rất yếu ớt, thiếu cái hồng hào, mạnh mẽ.

    Trên trán nàng vẫn quấn băng gạc, băng gạc cũng chẳng chỉnh tề cho lắm, có thể thấy người ta chỉ băng bó qua loa mà thôi!

    Sợ rằng lúc đó mọi người đều cho rằng Vân Thiên Mộng không sớm thì muộn cũng chết mà thôi.

    Thấy Mộ Xuân tiếp tục muốn cởi áo sơ mi màu trắng ra, Vân Thiên Mộng không quen như thế nên lập tức đi tới phía sau tấm bình phong, nói: “Ngươi tới thư phòng bẩm báo phụ thân, nói ta cần một đại phu để thay thuốc!”

    “Vâng! Để nô tỳ gọi Băng Nhi, Thủy Nhi tắm cho tiểu thư!” Sợ bên người Vân Thiên Mộng không có ai, Mộ Xuân không yên lòng nói.

    Nhưng Vân Thiên Mộng lập tức nói: “Không cần, nói các nàng giữ cửa là được rồi!”

    “Vâng! Nô tỳ cáo lui!” Thấy Vân Thiên Mộng kiên quyết như thế, Mộ Xuân không dám nhiều lời nữa, xoay người đóng cửa lại rồi rời đi.

    Lúc này, trong thư phòng, Tô Thanh nằm sấp trên thân Vân Huyền Chi thở hồng hộc, ngón tay mảnh mai nhẹ nhàng di di trên ngực Vân Huyền Chi, trong miệng lầu bầu nói:

    “Huyền Chi, con gái chàng hôm nay có gì đó không giống! Tại sao hôm nay lại làm khó chúng ta ngay trước cửa Vân Tướng phủ như thế, vậy mà chàng còn hạ lệnh chuyện của nàng không cần thiếp xen vào. Sợ rằng sau này tướng phủ sẽ bị nàng ta làm loạn cả lên mà thôi!”

    Vân Huyền Chi làm sao không hiểu tâm tư của Tô Thanh, nhưng nếu hôm nay hắn không tới chỗ ở của Vân Thiên Mộng thì sẽ không thấy đứa nhỏ này thật quá đáng thương.

    Đúng là con không có mẹ thật sự rất đáng thương, tuy có Tô Thanh nhưng dù sao vẫn là mẹ kế, làm sao có thể tận tâm chăm sóc Vân Thiên Mộng được.

    Hơn nữa, hôm nay Thái Hậu cũng đã nói rõ ràng, bản thân hắn đúng là không thể làm khác được, dù hắn không có mấy tình cảm cha con với Vân Thiên Mộng nhưng cũng vẫn phải nhắm mắt làm ngơ mà thôi!

    Bàn tay to lớn của hắn nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Tô Thanh, Vân Huyền Chi thấp giọng nói: “Nhịn một thời gian đi! Nàng ta cũng không thể ở cả đời ở Tướng phủ được, Thái Hậu sẽ tìm một người để gả đi thôi!”

    Nghe thấy Vân Huyền Chi nói như thế thì Tô Thanh ngồi dậy, vẻ mặt đầy mất hứng, đôi mắt đẹp tràn đầy ủy khuất nói: “Chàng nói gì vậy? Chẳng lẽ thiếp phải nghe lời của nàng ta sao? Hôm nay chàng cũng đã thấy, dáng vẻ của nữ nhi của chàng như muốn ăn thịt người khác vậy, Tuyết Nhi còn bị dọa tới nỗi tới giờ còn chưa dám ăn cơm!”

    Nói xong nàng bèn mặc lại quần áo vốn rơi lả tả đầy trên mặt đất.

    Vân Huyền Chi nghe nói con gái yêu không ăn tối thì trên mặt hiện ra vẻ thương tiếc, lập tức ôm lấy Tô Thanh từ phía sau, cam đoan nói: “Chút nữa ta sẽ đi thăm Tuyết Nhi! Nàng xem ta không phải rất thương nàng sao? Nếu thật sự muốn cấm túc nàng thì làm sao giờ này nàng còn ở phòng của ta được?”

    Nói xong Vân Huyền Chi vươn tay xoa xoa lên gương mặt trắng nõn của Tô Thanh. Khi hai người còn đang trêu chọc nhau thì bên ngoài cửa truyền tới tiếng của Mộ Thanh:

    “Lão gia, tiểu thư muốn mời một đại phu nên nói nô tỳ tới hỏi ý kiến lão gia?” Hiển nhiên là thanh âm của hai người đều đã bị Mộ Xuân nghe thấy hết nên Mộ Xuân mới không lỗ mãng lao vào thư phòng mà chỉ đứng ở cửa nói.

    “Đồng ý!” Bên trong thư phòng truyền tới tiếng của Vân Huyền Chi, sau đó cũng không để ý gì tới Mộ Xuân nữa.
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  9. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 8: Tiểu quỷ khó chơi

    Khi Mộ Xuân trở về thì Vân Thiên Mộng đã đang nằm trên giường nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Thấy sắc mặt đầy mỏi mệt của Vân Thiên Mộng, Mộ Xuân định thổi tắt nến và rời đi, nhưng không ngờ Vân Thiên Mộng lại mở miệng hỏi: “Sao rồi?”

    Nghe Vân Thiên Mộng hỏi, Mộ Xuân cầm giá cắm nến đi tới bên giường, nhỏ giọng nói với nàng.

    “Tiểu thư, trong lòng lão gia đúng là rất yêu thương Tô di nương!” Thấy Vân Thiên Mộng nghe xong không nói gì, Mộ Xuân lại nói tiếp, giọng đầy trách cứ.

    Hôm nay tiểu thư bị Tô di nương làm nhục, lão gia chân trước trách cứ Tô di nương, chân sau bỏ mặt Tô di nương, thế mà tới đêm lại gọi Tô di nương tới phòng mình.

    “Mộ Xuân, lời này tốt nhất không nên nói trước mặt người khác!” Nghe Mộ Xuân bất bình thay cho bản thân, Vân Thiên Mộng cảm thấy ấm áp trong lòng.

    Mặc dù chỉ tiếp xúc có nửa ngày với Mộ Xuân nhưng ở trong tướng phủ vốn bị Tô Thanh khống chế hoàn toàn này, cũng chỉ có Mộ Xuân đối tốt với nàng như thế mà thôi.

    Vân Mộng đi tới Tây Sở quốc, cho tới thời điểm này, người duy nhất mà nàng có thể tin tưởng cũng chỉ có Mộ Xuân mà thôi.

    Bởi thế, nàng không thể để cho Mộ Xuân vì miệng mà gặp họa được. Người mà nàng có thể tin tưởng duy nhất ở bên mình chỉ có tiểu nô tỳ này mà thôi.

    Mà Mộ Xuân không nghĩ tới Vân Thiên Mộng lại quan tâm tới mình như thế, trên mặt hiện lên vẻ cảm kích, lập tức gật đầu đồng ý. Sau đó nàng đi tới bên bàn trang điểm, từ trong hộp gỗ lấy ra một ít bạc vụn, đếm đếm một chút rồi nói: “Tiểu thư, ngày mai nô tỳ đi chợ mua ít rau tươi, làm vài món cho tiểu thư dùng nhé!”

    Vân Thiên Mộng nhìn tới tay phải của Mộ Xuân, thấy trong lòng bàn tay nàng có vài mảnh bạc vụn, hỏi: “Còn mấy ngày nữa thì phát bạc?”

    Mộ Xuan sững sờ, sau đó trả lời: “Ngày ba hàng tháng! Hôm nay là ngày 28 rồi!”

    Vân Thiên Mộng nghe vậy thì hơi gật đầu, suy nghĩ một lúc rồi mở miệng nói: “Số bạc này tạm thời giữ lại đã! Cứ ăn đồ ăn do nhà bếp làm đi! Hôm nay ngươi mệt mỏi rồi, mang Thủy Nhi, Băng Nhi đi nghỉ đi thôi!”

    Mộ Xuân nghe vậy thì hiểu được có lẽ tiểu thư muốn đề phòng xa một chút. Dù có lão gia che chở nhưng Tô di nương muốn đối phó với các nàng cũng không khó gì. Thế nên nàng lại dùng khăn gói đám bạc vụn lại, bỏ vào trong hộp gỗ, cầm giá cắm nến rời khỏi phòng ngủ của Vân Thiên Mộng!

    Mộ Xuân rời khỏi được một lúc thì Vân Thiên Mộng cũng không chìm vào giấc ngủ ngay, giờ phút này mạch suy nghĩ trong đầu nàng càng lúc càng rõ ràng!

    Nhưng mạch suy nghĩ càng rõ ràng thì lo lắng trong lòng Vân Thiên Mộng càng dày đặc.

    Nàng là người hiện đại, xuyên không tới một thế giới chưa từng có trong lịch sử, trước kia nàng rất ít khi quan tâm tới thế sự nên cũng không có nhiều am hiểu đối với con người thời đại này.

    Bây giờ bên người nàng cũng chỉ có Mộ Xuân mà thôi, nàng phải làm gì để thoát khỏi những chuyện vụn vặt này đây, làm sao để bản thân được yên ổn?

    Không biết có phải do mất máu nhiều hay không mà Vân Thiên Mộng cứ suy nghĩ rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.

    Nhưng tới hôm sau, trời còn chưa sáng, bên ngoài đã truyền tới những tiếng bước chân ầm ĩ.

    Vân Thiên Mộng chống tay ngồi dậy, híp mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, sau đó hướng ra phía cửa, gọi: “Mộ Xuân!”

    “Tiểu thư, ngài đã tỉnh rồi!” Nghe tiếng gọi, Mộ Xuân lập tức đẩy cửa đi vào, trong tay bưng theo chậu nước rửa mặt và khăn lụa!

    Vân Thiên Mộng sờ lên cái trán còn hơi đau nhức, rời khỏi giường, tức giận hỏi: “Bây giờ là giờ gì? Sao lại ồn ào như thế?”

    “Bẩm tiểu thư, bây giờ là canh ba, Triệu quản gia đang dẫn thợ tới Khởi La Viên, nói là theo lệnh của Tướng gia đem người tới sửa phòng ốc cho tiểu thư!” Nói xong, Mộ Xuân đỡ Vân Thiên Mộng rời giường, cẩn thận hầu hạ nàng mặc quần áo.

    Vân Thiên Mộng cười lạnh. Triệu quản gia đúng là tên lòng dạ hẹp hòi, hôm qua mới bị nàng cho ăn thiệt thòi một chút mà hôm nay đã tìm cách đòi lại rồi.

    Trong lòng lão biết rõ người bệnh cần nghỉ ngơi, vậy mà trời còn chưa sáng đã mang người tới làm việc, rõ ràng là cố ý rồi.

    Nhưng lão nghĩ nàng giống quả hồng mềm, muốn nắn thế nào thì nắn sao?

    Có lẽ không làm cho lão sợ thật sự thì nàng không thể yên ổn rồi.

    Một tay đẩy cửa gỗ ra, Vân Thiên Mộng đứng ở trên lầu hai nhìn xuống, qua ánh sáng yếu ớt có thể thấy hơn mười tên công nhân đang mang công cụ tới Khởi La viên, mà Triệu quản gia thì đứng ở một bên lớn tiếng chỉ huy:

    “Nhanh một chút, nhanh một chút, có thể vào Tướng phủ làm việc chính là phúc mấy đời của các người rồi! Nhớ kỹ cho ta, đây là nơi ở của Đại tiểu thư, tốt nhất đừng có làm kinh động tới Đại tiểu thư!”

    Triệu quản gia còn cố ý nhắc tới Đại tiểu thư trước mặt đám thợ thủ công trẻ, giống như cố tình vẽ đường cho hươu chạy vậy!

    Lý do không thể thoái khác, lại còn sai hai tên gia đinh đứng canh ở cổng vào khiến cho Mộ Xuân đứng ở sau Vân Thiên Mộng không nhịn được nheo mắt lại. Triệu quản gia này đúng là xấu bụng.

    “Đi, xuống dưới gặp hắn!” Vân Thiên Mộng lạnh lùng nhìn Triệu quản gia hùng hổ dẫn theo đoàn người thì đóng cửa sổ lại, chậm rãi hướng bên dưới đi xuống.

    Vân Thiên Mộng xuất hiện làm cho đám thợ trẻ đang làm việc với khí thế sục sôi ngất trời lập tức dừng tay.

    Bọn họ chưa từng thấy qua tiểu thư khuê các, hôm nay được thấy tiểu thư của Tướng phủ, so với những nữ nhân bên ngoài thì đẹp hơn gấp bội khiến cho gã nào mặt cũng đỏ hồng lên.

    Triệu quản gia thấy bộ dáng của mọi người như thế thì trong mắt hiện lên một tia ngoan độc, sau đó đi tới phía trước, hơi thi lễ đối với Vân Thiên Mộng, cung kính hỏi: “Sao tiểu thư dậy sớm thế? Có phải tiểu nhân đã đánh thức tiểu thư hay không?”

    Vân Thiên Mộng đợi cho Triệu quản gia khua môi múa mép xong mới đạm mạc mở miệng, nói: “Triệu quản gia vất vả quá, trời còn chưa sáng đã bận rộn rồi!”

    Thấy hôm nay Vân Thiên Mộng không dám nói gì mình, trên mặt Triệu quản gia hiện lên vẻ đắc ý, nhưng vẫn khiêm tốn nói: “Tiểu thư quá khen! Đây là lệnh của Tướng gia, cũng là chúng ta quấy rầy tiểu thư nghỉ ngơi, mong tiểu thư đừng trách!”

    Mặc dù nói thế nhưng trong lòng Triệu quản gia lại không nghĩ thế. Hôm nay dù cho Vân Thiên Mộng có tố cáo lão trước mặt Tướng gia thì lão cũng có lý do.

    Nghe xong những lời ấy, Vân Thiên Mộng gật đầu, thấy hơn mười tên thủ công không ngừng nhìn vào thân thể mình thì trong lòng xuất hiện vẻ không kiên nhẫn, lạnh lùng hỏi: “Lời là thế, nhưng Triệu quản gia có phải còn chưa tỉnh ngủ, lại nhắm mắt làm ngơ với lời của phụ thân?”

    Nàng hời hợt hỏi một câu lại khiến cho trong lòng Triệu quản gia nổi lên sóng to gió lớn, nhưng lão cũng vô cùng giảo hoạt, lập tức lục lại lời của Vân Huyền Chi nói hôm qua, không hề tìm ra bất kỳ nhược điểm nào.

    Thấy Triệu quản gia mãi không trả lời, Vân Thiên Mộng lộ ra lãnh ý trong mắt, lạnh giọng nói lớn: “Triệu quản gia lớn mật, lại mang những tên nam nhân xa lạ vào nơi ở của thiên kim tướng phủ. Ngươi xem đây là tội gì?”

    Bị Vân Thiên Mộng quát như thế, Triệu quản gia nhất thời ngây ngốc, chợt nhớ ra lời dặn dò của Vân Huyền Chi nên lập tức thả lỏng, tươi cười nói: “Tiểu thư, Tướng gia dặn dò nô tài tu sửa Khởi La viên, nô tài cũng chỉ là dựa theo ý của chủ nhân mà làm! Đại tiểu thư cần gì chuyện bé xé ra to?”
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  10. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 9: Giáo huấn quản gia
    Sắc mặt Vân Thiên Mộng lạnh lùng nhìn chăm chú vào vẻ mặt dương dương tự đắc của Triệu quản gia, trong lòng đã có tính toán!

    Nhìn thấy bộ dáng tiểu nhân đắc chí của Triệu quản gia, trong lòng Mộ Xuân nhất thời khinh thường, vốn dĩ định tiến lên cùng Triệu quản gia nói lý lẽ. Nhưng lại nhìn thấy ánh mắt của Vân Thiên Mộng đưa đến, ngầm hiểu nên an vị đứng ở chỗ cũ, kẻo lại đa sự!

    “Vậy theo ý tứ của Triệu quản gia, chân dung của bổn tiểu thư bị nam tử xa lạ nhìn thấy cũng là sự tình không quan trọng phải không? Chuyện này liên quan đến thanh danh của bổn tiểu thư đây, Triệu quản gia lại hành sự qua loa, suy cho cùng ngươi an tâm cái gì!”

    Tục ngữ nói, không thể đưa tay đánh vào mặt người đang tươi cười!

    Triệu quản gia cho rằng nhìn vẻ mặt tươi cười của hắn, Vân Thiên Mộng ắt sẽ cho hắn chút thể diện!

    Thế nhưng rõ ràng hắn đã tính toán sai lầm, sắc mặt Vân Thiên Mộng chẳng những lộ vẻ hàn ý mà ngay từ khi bắt đầu đã định tội hắn!

    Người này làm việc tại Tướng phủ, ỷ vào Tô di nương làm mưa làm gió nhiều năm, khuôn mặt Triệu quản gia nhất thời tối sầm lại, vốn dĩ đang tươi cười trong khoảnh khắc ngưng đọng lại. Thế nhưng hắn không muốn Vân Thiên Mộng nhìn thấy trong lòng hắn đang tức giận, trong lúc nhất thời bày ra gương mặt già nua lúc trắng lúc xanh cực kỳ rối bời, làm cho Mộng Xuân ở phía sau cố gắng nhịn cười!

    Bị Vân Thiên Mộng chất vấn nhưng mà Triệu quản gia lại không khinh tâm, nụ cười trên mặt từ từ tắt ngấm, trong nháy mắt hắn đứng thẳng người lên, ánh mắt lộ tia nguy hiểm nói:

    “Tiểu thư hà tất gì phải gây khó xử cho đám hạ nhân chúng ta? Chúng ta chẳng qua là nghe theo mệnh lệnh của chủ tử! Huống hồ, nếu như tiểu thư không ra khỏi phòng ngủ, người khác cũng không thể nhìn thấy dung mạo của người?”

    Không ngờ rằng Vân Thiên Mộng khi nghe đến Triệu quản gia tranh biện lại không tỏ vẻ giận dữ, ngược lại còn nở nụ cười. Sau khi cười nhạt qua đi, thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng hàn ý lại vang lên:

    “Chuyện này nếu là Vân Nhược Tuyết, cho dù có mười cái lá gan, Triệu quản gia cũng không dám làm như thế đi! Huống hồ, Triệu quản gia không nhớ rõ nguyên nhân hôm qua phụ thân trách phạt Tô di nương sao?”

    Lúc này chỉ vừa mới sáng sớm, trừ bỏ vài tiếng gà gáy ở phía xa, Khởi La Viên hẻo lánh thật sự yên tĩnh như đêm. Vì thế, câu hỏi ngược của Vân Thiên Mộng rành mạch rót vào tai của mỗi người làm cho sắc mặt Triệu quản gia nhất thời trắng bệch, vẻ ngoan độc trong mắt tiêu tán, chỉ còn lưu lại vẻ mặt lo lắng.

    “Tô di nương thân là nữ quyến trong Tướng phủ lại một mình xuất phủ, bị phụ thân trách mắng cấm túc mười ngày! Còn giờ đây, Triệu quản gia ngươi rõ ràng không chút kiêng nể đem nam tử tiến vào Khởi La Viên, ý đồ phá hỏng danh dự bổn tiểu thư. Không biết nếu đem tội danh này bẩm báo đến nơi Thái Hậu, Triệu quản gia muốn một cái chết như thế nào đây?”

    Vân Thiên Mộng cũng không định cho Triệu quản gia cơ hội giải thích, xuất khẩu liền định Triệu quản gia tội chết làm cho mười mấy tên nam nhân phía sau cũng không khỏi sắc mặt trắng bệch!

    Bọn họ tuy sống ở tầng thấp nhất của xã hội, nhưng trong tư tưởng phong kiến ăn sâu vào rễ cũng đủ để họ hiểu được một đạo lý, vương quyền to như trời!

    Lúc này nghe từ môi tiểu thư mỹ miều nói ra hai chữ “Thái Hậu” khiến cho bọn họ lập tức phục hồi tinh thần lại, tuân theo mỹ sắc, lập tức ào ào cúi thấp đầu không dám nhìn chằm chằm vào Vân Thiên Mộng như trước!

    Triệu quản gia cho dù ngàn tính vạn tính cũng không tính đến Vân Thiên Mộng tìm ra lý do Tô Thanh bị phạt, càng không tính đến Vân Thiên Mộng có thể đem hai sự tình hoàn toàn bất đồng xâu chuỗi đến cùng một chỗ!

    Chỉ là về việc này hắn cũng không thể nhận sai được, với tính cách của Vân Thiên Mộng hiện giờ, cho dù hắn có nhận sai đi chăng nữa, Vân Thiên Mộng cũng không buông ta hắn!

    Chi bằng thà chết không chấp nhận, chỉ cần hắn khẳng định bản thân không có chút tâm tư, mặc dù Vân Thiên Mộng có Thái Hậu làm chỗ dựa nhưng không có chứng cứ rõ ràng cũng không thể làm gì được hắn!

    Huống hồ, Khởi La Viên ở tận cùng bên trong của Tướng phủ, lúc này cổng vào lại có người của hắn canh gác, Vân Thiên Mộng có thể đi ra ngoài hay không, e rằng cũng không ai biết đến!

    Nghĩ như thế, trong lòng Triệu quản gia hơi thả lỏng một chút, trên mặt lập tức bày ra một bộ biểu cảm đại công vô tư, cất cao giọng nói:

    “Chẳng lẽ tiểu thư chỉ dựa vào phỏng đoán của bản thân liền muốn định tội nô tài sao? Chẳng lẽ tiểu thư không sợ tâm tư mọi người trong Tướng phủ đều rét run cả sao? Hơn nữa, hàng ngày Thái Hậu có rất nhiều việc, làm sao có thời gian để ý tới những chuyện nhỏ nhặt này chứ? Tiểu thư lại là vọng môn khuê tú, càng không thể mỗi ngày đều xuất phủ đi đến hoàng cung, quấy rầy Thái Hậu lão nhân gia!”

    Nói một phen là nói đến oai phong lẫm liệt, trong lòng Vân Thiên Mộng lại cảm thấy khinh thường!

    Xem ra Triệu quản gia này chẳng những bắt nạt kẻ yếu mà còn là một tên rất sợ chết, vô lại như thế thì có tư cách gì làm tổng quản Tướng phủ đây?

    Hơn nữa lại nhìn thấy tên Triệu quản gia kia còn dám ở khuôn viên của nàng bố trí người trông coi, càng làm cho trong lòng Vân Thiên Mộng sôi trào từng trận lãnh ý!

    “Thuỷ Nhi!” Nàng quát lạnh một tiếng làm Triệu quản gia khó hiểu nhìn về phía Thuỷ Nhi đang đi lên đằng trước, trong lòng tính toán xem Vân Thiên Mộng lại muốn diễn trò gì?

    “Tiểu thư có gì phân phó?” Thuỷ Nhi cùng Băng Nhi quan sát cả nửa ngày, trong lòng đối với Triệu quản gia vô sỉ này đã sớm có cảm giác chán ghét sâu sắc. Lúc này thấy bản thân rốt cuộc bị tiểu thư chỉ đích danh, liền lập tức tiến lên chờ sai phái!

    "Bổn tiểu thư đau đầu kịch liệt, ngươi mang theo kim bài Thái Hậu tiến cung thỉnh thái y đi. Nếu như Thái Hậu hỏi đến, nhớ đem sự tình đã xảy ra hai ngày nay, từng chuyện từng chuyện nói cho lão nhân gia nghe!" Vân Thiên Mộng trong lòng hiểu rõ đối phó với loại quản gia tiểu nhân như thế này, nếu chỉ bằng võ miệng thì sẽ không làm gì được hắn!

    Nhưng kim bài Thái Hậu lại không giống như vậy, kim bài kia có thể quyết định chuyện sống chết của một người, cho dù là Vân Huyền Chi nhìn thấy cũng có chút cố kỵ, đừng nói chi hắn chỉ là một tên quản gia nho nhoi!

    Thuỷ Nhi lại là người thông minh, lập tức từ ống tay áo lấy ra miếng Kim Bài. Hiện tại sắc trời sáng chói, nắng sớm xuyên thấu qua các tầng mây bắn về phía đại địa làm cho miếng Kim Bài trong tay Thuỷ Nhi sáng chiếu lấp lánh, nhất thời làm đau mắt Triệu quản gia…

    Cho đến lúc này, Triệu quản gia mới thật sự hiểu được sợ hãi cái chết, hai chân run rẩy không thể khống chế được, nhìn thấy thần sắc Vân Thiên Mộng vẫn lạnh lùng như trước, trong nháy mắt liền quỳ xuống …

    “Tiểu thư tha mạng! Tiểu thư tha mạng a! Tiểu nhân chỉ là một tên nô tài, một lòng mong muốn tiểu thư sớm ngày có thể vào ở gian phòng mới rộng lớn sáng ngời, tuyệt đối không hai lòng a, xin tiểu thư minh xét!” Lúc này quản gia cuối cùng cũng đã hiểu được tại sao hôm qua Vân Huyền Chi đối đãi với Vân Thiên Mộng khác biệt như thế, còn hắn lại chỉ lo báo thù chuyện hôm qua bị nhục nhã mà thôi, hoàn toàn không suy nghĩ đến việc Vân Huyền Chi thay đổi!

    Bây giờ nghĩ lại, thật sự là hối hận không kịp a!

    Nhưng mà hiện tại Vân Thiên Mộng không phải là thiên kim khuê phòng nhu nhược, mềm lòng như trước kia nữa. Đối mặt với quản gia đang đau khổ cầu xin tha thứ, Vân Thiên Mộng sắc mặt không chút thay đổi, ánh mắt nhìn qua Thuỷ Nhi. Thủy Nhi thu Kim Bài lại, không chút do dự đi đến phía cửa khuôn viên…

    “Bái kiến Tướng gia!” Vừa mới bước ra đến cửa khuôn viên, Thuỷ Nhi liền gặp phải Vân Huyền Chi đang vội vã đi đến hướng này!

    Nghe thấy âm thanh nhắc nhở của Thủy Nhi, Vân Thiên Mộng trong lòng hơi rùng mình, sau đó liền cười lạnh!

    Xem ra Vân Huyền Chi mười phần đã dự đoán được chuyện này, biết rằng nàng muốn xử trí người trong Tướng phủ nên mới lôi Thái Hậu ra nên lập tức đi đến đây ngăn chặn!

    Mà Vân Huyền Chi biết được việc làm của quản gia hôm nay cũng cảm thấy không ổn nên lập tức bảo tên sai vặt đi đến hoàng cung cáo bệnh, sau đó liền cấp bách đi đến hậu viện này!

    Dù sao hiện nay, bên phía Khúc gia của đương kim Thái Hậu trong triều giống như mặt trời ban trưa, dĩ nhiên hắn không thể cùng Thái Hậu sinh ra mâu thuẫn!

    “Bái kiến phụ thân!” Quét mắt nhìn sang vẻ mặt Triệu quản gia rõ ràng thả lỏng xuống, Vân Thiên Mộng lạnh nhạt đi về phía trước, nhẹ nhàng hành lễ với Vân Huyền Chi, sau đó yên tĩnh đứng bên cạnh Vân Huyền Chi!

    Nhìn thấy bộ dáng Vân Thiên Mộng không nguyện ý nói chuyện nhiều, Vân Huyền Chi không khỏi âm thầm nhíu mày!

    Hôm qua bản thân vội vàng trấn an Tô Thanh nên đã quên dặn dò Triệu quản gia, không nghĩ đến sáng nay hắn liền gây ra sự tình này!

    Nghĩ như thế, Vân Huyền Chi trừng mắt vào Triệu quản gia gây họa, quát to “Người đâu, đuổi những tên nam nhân này ra ngoài cho ta! Riêng Triệu quản gia lại không để ý đến lời dặn dò của bổn tướng, tự tiện quấy rầy tiểu thư nghỉ ngơi. Người đâu, kéo Triệu quản gia đi xuống, đánh hai mươi roi, phạt nửa năm không được hưởng lương!”

    Triệu quản gia nghe thấy bản thân được bảo toàn tính mạng, lại biết được Vân Huyền Chi có ý che chở, vẻ mặt lập tức hiện sắc vui mừng, vừa định tạ ơn lại bị thanh âm của Vân Thiên Mộng cắt đứt!

    “Phụ thân, tên Triệu quản gia này từ trước đến giờ không coi ai ra gì, coi nhẹ sinh mệnh của người khác, phá hỏng danh dự nữ nhi khuê phòng, người lại dùng tâm địa Bồ Tát như thế, chỉ sợ sau này hạ nhân trong Tướng phủ đều sẽ vô pháp vô thiên!” Lúc này Vân Thiên Mộng nhìn thẳng phía trước, thanh âm không nhanh không chậm, ý kiến bức bách Vân Huyền Chi phải ra tay độc ác với Triệu quản gia!

    Nghe vậy, Triệu quản gia cùng Vân Huyền Chi đều ngơ ngác, Triệu quản gia đưa mắt khẩn cầu nhìn về phía Vân Huyền Chi, còn Vân Huyền Chi lại khẽ nhíu mày, có chút khó xử mở miệng:

    “Theo ý Mộng Nhi là?”

    Nghe thấy Vân Huyền Chi đem vấn đề nan giải giao cho nàng, Vân Thiên Mộng lại cười sáng rỡ, dường như cái gì cũng không nói ra:

    “Không biết lúc đầu ai đã tiến cử Triệu quản gia, có lẽ người này ắt hẳn cũng nên gánh vác trách nhiệm đi! Dù sao Tướng phủ cũng không phải phủ đệ thông thường, nếu như dẫn sói vào nhà thì điều này sẽ làm mất đi sự tín nhiệm của mọi người đối với phụ thân, một trong những rường cột của Tây Sở quốc chúng ta rồi!”

    Vân Huyền Chi hoàn toàn không nghĩ đến Vân Thiên Mộng lại làm cho vấn đề thêm thăng cấp!

    Nghĩ đến lúc đầu người đề cử Triệu quản gia với mình chính là Tô Thanh, vì thế hắn dĩ nhiên không thể để cho Tô Thanh chịu uỷ khuất, chỉ có thể quét mắt nhìn Triệu quản gia đang đau khổ khẩn cầu, nhẫn tâm nói:

    “Một khi đã như vậy, cứ theo ý của Mộng Nhi đi, nhưng việc tìm quản gia khác thay thế cũng cần chút ít thời gian, chi bằng cứ để Triệu quản gia tiếp tục cho đến khi phụ thân tìm được người thích hợp, sau đó sẽ sa thải hắn!”

    Nghe vậy khoé mắt Vân Thiên Mộng ánh lên tia sáng, thoáng nhìn sắc mặt xanh xám của Vân Huyền Chi, trong lòng nàng hiểu rõ, nếu lúc này tiếp tục ép buộc hắn chỉ sợ phản tác dụng, liền gật đầu đồng ý: “Vậy cứ theo ý của phụ thân đi!”

    Dứt lời nàng không hề để ý tới những người trong khuôn viên nữa, dẫn mấy nha hoàn trở lại bên trong lầu các …
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  11. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 10: Di nương bắt nạt Di nương
    Chuyện xảy ra chỉ trong hai ngày ngắn ngủi, ngay lập tức khiến sóng gió nổi lên trong lòng Tướng Phủ.

    Đặc biệt là hôm nay, khi Tướng gia để chiều lòng đại tiểu thư mà hạ lệnh phạt đánh Triệu quản gia, điều này khiến cho mọi người trong Tướng phủ càng thêm hiếu kỳ đối với vị đại tiểu thư từ sau khi bị Thần Vương từ hôn thì tính tình lại càng trở nên mạnh mẽ này.

    Đủ các thể loại phiên bản lời đồn về Vân Thiên Mộng trong nháy mắt được truyền ra từ miệng bọn họ, thậm chí có một số kẻ mê tín quỷ thần còn khẳng định vị Đại tiểu thư kia đích thị là bị ma nhập, nhất thời khiến người người trong Tướng phủ càng thêm bất an, sợ mình cũng bị quỷ ám.

    Thế nhưng, đối với tất cả chuyện này, Tô Thanh đều là chỉ nghe mà không lên tiếng, cho dù Triệu quản gia là tâm phúc của nàng, sau khi nghe được Triệu quản gia bị phạt thì Tô Thanh vẫn như trước không nói một lời, bình thản cùng ngồi ăn sáng với Vân Nhược Tuyết.

    "Mẹ, người thật sự bỏ qua sao? Vân Thiên Mộng nghĩ mình là ai rồi? Ỷ là mình có kim bài Thái Hậu ban mà có thể tác oai tác quái? Nhớ ngày xưa nàng nhìn thấy mẹ con ta, chưa một lần dám không ăn nói khép nép mà!" Nghe xong lời nha hoàn bẩm báo từ ngoài cửa, Vân Nhược Tuyết xô vỡ tất cả mọi thứ trên bàn, đáy mắt xẹt qua nét thâm độc, vẻ mặt vì tức giận mà vặn vẹo.

    Trong khi đó, sắc mặt Tô Thanh vẫn không đổi, tiếp tục dùng bữa, nhìn vẻ nóng nảy thiếu kiên nhẫn của Vân Nhược Tuyết, tạm thời đặt bát đũa trong tay xuống, quét mắt về phía Liễu di nương cùng Tam tiểu thư đến đây thỉnh an, bình tĩnh mở miệng: "Nhược Tuyết, không được vô lễ! Đây là quyết định của phụ thân ngươi, chúng ta không thể nói nhiều."

    Vả lại, Triệu quản gia là một tay Tô Thanh nàng đề bạt, nàng sao lại không biết bản tính của hắn là có thù tất báo?

    Hôm nay Vân Huyền Chi làm như vậy, nhìn như là vì sủng ái Vân Thiên Mộng, kì thực là vì nể mặt Thái Hậu.

    Bản thân mình nếu đứng ra nói đỡ cho Triệu quản gia, ngược lại chính là làm rạn nứt tình cảm phu thê, cho con nha đầu xảo quyệt Vân Thiên Mộng kia tìm được sơ hở.

    Hiểu được ánh mắt của Tô Thanh, Vân Nhược Tuyết cũng thông minh ra, không đề cập chuyện Vân Thiên Mộng nữa, lại đứng lên chậm rãi bước đến trước Liễu di nương đang khom lưng đứng đã lâu, ngón tay nhỏ nhắn thuôn dài vươn ra nắm lấy cằm dưới của Tam tiểu thư, cẩn thận đánh giá. . .

    "Hì. ." Nàng ta mới vừa rồi còn đầy mặt giận dữ, giờ lại khẽ nở nụ cười: "Mẹ, Tam muội muội lớn lên lại có một khuôn mặt xinh đẹp thế này, phải chăng mẹ cũng nên nhanh chóng tìm cho nàng một nhà chồng ưng ý rồi?"

    Những lời này của Vân Nhược Tuyết chẳng khác nào sét đánh giữa trời quang, khiến cho sắc mặt Tam tiểu thư Vân gia là Vân Yên lập tức trắng bệch, không cầm được đưa mắt nhìn về phía mẫu thân của mình. . . .

    "Phu nhân, Yên Nhi tuổi còn nhỏ, nếu nói về xinh đẹp cũng sao sánh được với Tuyết tiểu thư nghiêng nước nghiêng thành được?" Liễu di nương kia sợ hãi mở miệng, hai mắt càng lo lắng căng thẳng nhìn chằm chằm vào biểu cảm của Tô Thanh.

    "Liễu di nương quá khiêm tốn rồi! Ta xem Yên Nhi quả là xinh đẹp động lòng người! Cho dù thân phận là con thứ xuất không gả được cho gia đình quan lại phú quý, nhưng ta tin tưởng với thân phận của lão gia, gả vào nhà bình dân là vẫn có thể nha! Ta thấy con trưởng nhà Triệu quản gia cũng là lựa chọn không tồi!" Một câu này của Tô Thanh quyết định luôn một đời Vân Yên, dù cho Liễu di nương có quỳ xuống van lơn cũng không thay đổi.

    "Phu nhân, mẹ con nô tỳ an phận thủ thường sống trong Tướng phủ nhiều năm như vậy, xin người mở lòng từ bi, để cho Yên Nhi được ở bên nô tỳ thêm vài năm nữa đi mà. . ." Liễu di nương lê gối đến bên chân Tô Thanh, liên tục dập đầu với nàng ta, hi vọng Tô Thanh có thể hồi tâm chuyển ý.

    Mà Vân Yên đã nước mắt đầy mặt ngồi sụp trên mặt đất từ lâu. . .

    Có ai không biết con trưởng của Triệu quản gia háo sắc thành tính, trong nhà sớm đã có hơn mười thê thiếp mà vẫn cả ngày bê tha chốn trăng hoa, quyết định này của phu nhân chẳng khác nào muốn đẩy nàng vào chỗ chết, thật ác độc. . .

    "Liễu di nương đang làm gì vậy? Chẳng lẽ không hài lòng với chuyện hôn nhân này? Đừng có không biết xấu hổ như thế, cũng không thèm tự nghĩ lại hai mẹ con ngươi là cái loại thân phận gì, còn muốn kén cá chọn canh? Sáng mai ta sẽ cho Triệu quản gia đến đây cầu hôn! Cái chức di nương Triệu gia này, Vân Yên không làm cũng phải làm!"

    Một phát đá văng Liễu di nương ra ngoài, Tô Thanh với vẻ mặt vặn vẹo đứng lên, xô hai mẹ con vẫn đang khóc lóc cầu xin không ngớt ra ngoài cửa!

    Xả được cơn tức trong lòng, tâm trạng Vân Nhược Tuyết tốt lên không ít, ngồi trở lại bàn ăn sáng. "Mẹ, hai mẹ con Vân Yên cũng không có uy hiếp gì đối với chúng ta, người vì sao phải đem Vân Yên gả cho tên lưu manh họ Triệu kia làm tiểu thiếp?"

    Tô Thanh thấy vẻ mặt không hiểu của con gái thì hé miệng cười, một ngón tay khẽ dứ vào trán Vân Nhược Tuyết, vẻ cưng chiều nói: "Có đôi khi, nhưng người này mới là con át chủ bài. Mẹ cũng không thể để cho bọn chúng làm hỏng việc, thôi thì thà để Vân Yên về làm dâu của Triệu gia, như vậy sẽ càng khiên Triệu quản gia thêm trung thành với chúng ta."

    Vân Nhược Tuyết nghe thấy thế, nét mặt lập tức thay đổi, cười đến rạng rỡ, nhào vào lòng Tô Thanh làm nũng, dịu dàng nói: "Vẫn là mẹ nhìn xa trông rộng!"

    Tô Thanh ôm nữ nhi, khẽ vuốt ve mái tóc đen dài óng ả, ánh mắt sâu thẳm ngẫm lại mọi chuyện, nhớ ngày đó nếu không có con nha hoàn kia, cũng không thể nào mà. . .

    Lại trải qua thêm vài ngày nữa, Vân Thiên Mộng dần dần cũng thích ứng với thói quen sinh hoạt thời cổ đại.

    Không có đám người Tô Thanh và Triệu quản gia đến quấy rầy, Khởi La Viên mặc dù cũ nát đơn sơ nhưng trải qua cuộc sống ở nơi này cũng là thong dong tự tại.

    Vân Thiên Mộng cũng tận dụng thời gian rảnh mà sắp xếp lại tất cả kí ức tồn tại trong đầu, tất cả các nhân vật cũng làm quen lại một lần.

    "Tiểu thư!" Từ xa xa đã thấy Mộ Xuân chạy tới. . .

    "Chuyện gì mà gấp gáp như vậy?" Thấy bộ dang hớt ha hớt hải của Mộ Xuân, Vân Thiên Mộng hỏi.

    "Tiểu thư, nô tỳ vừa nãy đến phòng thu chi lĩnh tiền hàng tháng, cũng không ngờ người ở phòng thu chi nói Khởi La Viên của chúng ta tháng này không được lĩnh tiền!" Thở đều đều lại được một chút, Mộ Xuân liền phẫn nộ mở miệng. "Hôm qua nô tỳ tới, hắn nói bạc còn chưa được phát đến nơi, bắt chúng ta về đợi một chút! Hôm nay tới, không ngờ lại nhận được lời giải thích thế này! Trên đường về nô tỳ đã hỏi thăm một số gia nhân khác, người khác đều đã lĩnh tiền hàng tháng từ hôm qua rồi ạ! Vậy mà với chúng ta lại cứ khăng khăng không có!"

    "Hử? Không được lĩnh tiền?" Gấp lại cuốn sách sử trong tay, hai mắt Vân Thiên Mộng híp lại, khóe miệng nhấc lên một chút cười nhạt!

    Tô Thanh quản lí Tướng phủ nhiều năm, từ lâu đã nắm rõ từng ngóc ngách trong phủ, dù đã có mệnh lệnh của Vân Huyền Chi nhưng Tô Thanh vẫn có đủ mọi cách gây khó dễ cho nàng.

    Thế nhưng Vân Thiên Mộng thích nhất là các loại khiêu chiến, vả lại có thể đấu vài trận với Tô Thanh này cũng sẽ làm cho cuộc sống nhàn hạ quá mức của nàng thêm vài phần thú vị. . .

    "Tiểu thư, còn một chuyện, có người còn nói Triệu quản gia kia mấy ngày nay đang chuẩn bị sính lễ, muốn đến Tướng phủ cầu hôn!" Yên lặng một lát, Mộ Xuân lại nói tiếp tin tức mình nghe được.

    "Tiểu thư, Liễu di nương đưa Tam tiểu thư đến đây thỉnh an!" Đang nói thì Thủy Nhi vẫn đang đứng ngoài cửa đưa Liễu di nương và Vân Yên sắc mặt tiều tụy tiến vào. .
    .
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  12. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 11: Không có việc không lên điện Tam Bảo

    Vân Thiên Mộng thu lại ánh mắt sắc bén đang nhìn về phía Thủy Nhi tự tiện chủ trương đưa người vào kia, thu lại cả nụ cười nhạt tựa cười mà không phải cười nơi khóe miệng, tầm mắt chuyển sang đặt trên người vừa theo sau mà đến – Liễu di nương và Vân Yên.

    Chỉ thấy vị Liễu di nương ngoài ba mươi này, lớn lên phong lưu đa tình, tuy trán không cao nhưng mơ hồ toát ra vẻ xinh tươi, quyến rũ, đặc biệt là dáng người lả lướt, nhanh nhẹn, mặc dù đã từng sinh con, nhưng vẫn rất thướt tha yểu điệu, chả trách năm đó có thể từ một nha hoàn trong tướng phủ một bước thành di nương. Quả thật là khiến người vừa nhìn đã muốn yêu thương!

    Mà Vân Yên luôn theo sát phía sau Liễu di nương lại xinh đẹp động lòng người, nàng mặc váy dài màu hồng nhạt phối với áo ngoài cộc tay màu bạc, như một đóa sen e ấp chờ ngày khoe sắc, toàn thân toát ra vẻ tươi mát tự nhiên, tuy tuổi còn nhỏ, nhưng thân thể cũng đã phát triển không ít, chắc là thừa kế được dung mạo của Liễu di nương.

    Có điều, Vân Yên cũng chỉ là thiên kim chốn khuê phòng, lại thường bị mẹ con Tô Thanh ức hiếp, nên khuôn mặt như hoa sen khiến người yêu mến luôn căng thẳng, đôi mắt linh động mang theo sự dè dặt, cẩn trọng không dám nói, không có được sự khéo léo của đại gia khuê các !

    Mà lúc này, Thủy Nhi tự tiện dẫn người vào, khi thấy ánh mắt Vân Thiên Mộng quét tới, nhất thời có chút sợ hãi. Suy cho cùng, di nương và tam tiểu thư đến thỉnh an, đại tiểu thư hoàn toàn có thể đuổi bọn họ đi, không gặp, bản thân nàng ta lại còn tự tiện dẫn người vào. Nhưng Vân Thiên Mộng không hề tức giận mà chỉ nhàn nhạt nhìn nàng cười, lại khiến nàng tim đập chân run, cuối cùng vẫn bất chấp tất cả nói:

    “Tiểu thư, Liễu di nương và tam tiểu thư đến thỉnh an người!”

    Nói xong, Thủy nhi cúi đầu thật thấp rồi đi ra phía sau Vân Thiên Mộng đứng, không dám nói gì thêm nữa…

    Vân Thiên Mộng không nói gì, chỉ chậm rãi mở trang tạp sử vừa mới đọc đến ra, coi như không nhìn thấy hai người đang đứng trước mặt kia!

    Thấy tình hình như vậy, trong lòng Liễu di nương không khỏi có chút lúng túng, vừa rồi rõ ràng đại tiểu thư cười cười nhìn bọn họ bước vào, sao bây giờ lại không nói tiếng nào, chỉ tập trung vào quyển sách trên tay kia?

    Nghĩ vậy nên Liễu di nương càng cảm thấy lo lắng, bứt rứt, ngẫm nghĩ hay là do hôm nay mình đến có chút đường đột?

    Đánh bạo nâng nhẹ mắt lên nhìn, Liễu di nương thấy Vân Thiên Mộng vẻ mặt bình thản, nghiêng người dựa vào nhuyễn tháp, ngón tay thon nhỏ đang cầm sách đọc, mặt mày bình tĩnh trầm ổn, tuy không nói lời nào nhưng vẫn khiến lòng nàng thấp thỏm lo âu!

    “Vân Yên và Liễu di nương thỉnh an đại tỷ!” Nhưng lúc này, Vân Yên dè dặt nhút nhát lại chậm rãi tiến lên phía trước, kéo theo Liễu di nương đang thầm đánh giá Vân Thiên Mộng cùng quỳ xuống!

    Bàn tay đang lật trang cũng không vì đột nhiên có người lên tiếng mà ngừng lại, ngược lại Mộ Xuân đang đứng bên cạnh nàng lại đưa ánh mắt dò xét, tỉ mỉ đánh giá Vân Yên đang luôn quỳ trên mặt đất kia!

    Nếu nói lần đầu tiên gặp mặt, Vân Yên này cho người đối diện ấn tượng là một cô gái yểu điệu đáng thương, nhưng vừa rồi khi nàng ta vừa lên tiếng, trong lòng mọi người đều hiểu ra, nữ tử nhìn qua yếu đuối vô lực này, thật ra lại là một người rất chủ kiến!

    Xem ra, trong tướng phủ này, bất kể là di nương hay tiểu thư, e rằng đều không phải là “đèn thiếu dầu”, ngày thường không thấy bóng dáng đâu, hôm nay lại không mời mà đến, có lẽ là do chuyện Triệu quản gia cầu hôn!

    Không biết tiểu thư sẽ ứng đối ra sao?

    Nghĩ vậy, ánh mắt Mộ Xuân không khỏi nhìn sang Vân Thiên Mộng, chỉ thấy vừa rồi còn bình tĩnh xem sách, lúc này khóe miệng lại hiện lên ý cười nồng đậm, đôi mắt nhìn chằm chằm vào sách giờ hiện lên lãnh ý nhàn nhạt…

    “Mộ Xuân, giờ nào rồi?”

    Cảm thấy ánh mặt trời có chút chói mắt, Vân Thiên Mộng đưa quyển sách trong tay cho Mộ Xuân, còn mình thì nhắm mắt lại, lấy ngón trỏ hai tay nhẹ nhàng xoa xoa huyệt thái dương!

    “Hồi tiểu thư, gần đến giờ ngọ rồi! Bên ngoài gió to, tiểu thư hay là quay vào phòng thôi!”

    Nhận lấy quyển sách Vân Thiên Mộng đưa tới cất đi, Mộ Xuân liền thân thiết đưa tới một chén trà nóng để Vân Thiên Mộng làm ấm thân thể!

    Tao nhã nhận lấy chén trà Thanh hoa sứ Mộ Xuân đưa tới, Vân Thiên Mộng nhấc nắp lên, thổi nhẹ một hơi, rồi lại tao nhã uống một hớp, lúc này mới phát hiện có hai nguười quỳ trước mặt, lập tức nhìn về phía Mộ Xuân, hơi chút tức giận trách nói:

    “Liễu di nương và tam muội đến rồi? Ngươi nha đầu này, thấy ta đọc sách đến mê mẩn rồi, sao không nhắc ta một tiếng? Lại để Liễu di nương và tam muội quỳ mệt ở đây !”

    Nghe thấy lời này, Liễu di nương và Vân Yên lộ ra nụ cười lấy lòng, trong lòng tuy hiểu rõ là Vân Thiên Mộng đang ra uy trước mặt mình nhưng cũng không dám biểu hiện ra bất kỳ dự bất mãn nào, thậm chí còn giành với Mộ Xuân nhận sai trước:

    “Đại tiểu thư người nói gì vậy! Có thể được nhìn thấy người gần như vậy là phúc khí của nô tỳ, làm sao dám trách Mộ Xuân tỷ đây!”

    Lời nói hết sức nịnh bợ, nhưng lời từ miệng Liễu di nương mà ra, kết hợp với nụ cười a dua kia, lại không khiến người ta thấy buồn nôn chút nào!

    Vân Thiên Mộng khóe miệng cười nhạt, thấy nàng ta nói chân thành như vậy, trong mắt hiện lên thần sắc vui vẻ, liền đứng dậy nói:

    “Nếu đã như vậy, di nương và muội muội hãy trở về thôi! Cũng gần đến trưa rồi, bữa trưa có lẽ cũng đã đưa đến các viện, ta cũng không giữ hai người ở lại dùng bữa nữa!”

    Lời dứt, liền đưa Mộ Xuân và nha hoàn vào phòng…

    Nhưng lúc này, một thân ảnh màu hồng nhạt lại mạnh mẽ bò đến trước mặt Vân Thiên Mộng, thấp giọng khóc nói:

    “Xin đại tiểu thư làm chủ cho muội! Muội không muốn gả cho con trai Triệu quản gia!”

    Thấy Vân Yên khóc thương tâm như vậy, nụ cười nhạt nơi khóe môi Vân Thiên Mộng cũng dần biến mất, lơ đãng đưa mắt ra hiệu cho Mộ Xuân, chỉ thấy Mộ Xuân bước một bước dài lên phía trước, mang theo trách cứ nói:

    “ Tam tiểu thư, sao cô có thể cản đường đi của đại tiểu thư ?”

    Liễu di nương thấy Vân Yên như vậy, biết thời cơ không thể bỏ lỡ, lập tức bò đến bên chân Vân Thiên Mộng, mắt rưng rưng lệ nói:

    “Đại tiểu thư, xin người được không, xin người cứu lấy hai mẹ con nô tỳ!”

    Vừa dứt, hai người không đợi Vân Thiên Mộng lên tiếng, đã liều mạng dập đầu với nàng…

    Không đến nửa khắc, trán hai người đã nhiễm một mảnh đỏ rực máu, nếu Vân Thiên Mộng chưa lên tiếng, e rằng hai người họ cũng sẽ không dừng lại!

    Vân Thiên Mộng trầm tĩnh nhìn một hai mẹ con đang cầu xin trước mắt, nhất là khi trán Vân Yên đang dần chảy máu, trong lòng càng hiểu rõ, có lẽ đây là một nữ tữ có tính cách kiên cường khí khái, nếu gả Vân Yên cho con trai lớn của Triệu quản gia, chỉ sợ nàng ấy sẽ lấy cái chết tuẫn tiết!

    Về điểm này có vài phần giống với Vân Thiên Mộng trước kia, nhưng lại khiến trong lòng nàng có phần khâm phục !

    Chỉ là, tình hình của nàng trong tướng phủ giờ như đi trên băng mỏng, không thể vì hai người này mà rước vào rắc rối được!

    Hơn nữa, tuy Vân thị ba tỷ muội lớn nhỏ có thứ tự, nhưng trên thực tế, ba người chỉ cách nhau có mấy tháng, lại thấy Liễu di nương này cũng không phải là người tốt gì, nhỡ may bản thân lại dẫn sói vào nhà, e là lúc đó có hối hận cũng đã muộn!

    Trong Khởi La viên lúc này đầy tiếng khóc than dập đầu, Vân Thiên Mộng mắt lạnh nhìn xuống hai người dưới chân, đáy mắt mênh mông, làm cho người ta nhìn không ra trong đó ẩn chứa huyền cơ gì, thanh âm nhàn nhạt nghe không ra cảm xúc chậm rãi vang lên trong tiếng tạp âm ấy:

    “Ta chỉ là đại tiểu thư, phụ thân mới là người đứng đầu nhà này! Di nương và muội muội nếu có oan khuất gì, có thể đi tìm phụ thân, không cần ở chỗ ta mà lãng phí thời gian!”

    Dứt lời bèn nhấc chân muốn đi….

    Chỉ là Vân Yên và Liễu di nương trong lòng hiểu rõ, nếu bỏ lỡ cơ hội này, sau này bọn họ sẽ không thể gặp được Vân Thiên Mộng nữa!

    Do vậy, cũng không để ý gì đến thể thống nữa, hai người mạnh mẽ nhào lên phía trước, mỗi người một bên ôm lấy chân Vân Thiên Mộng, lớn tiếng khóc nói:

    “Tiểu thư, nếu Tô di nương gả Yên nhi cho một người đứng đắn, nô tỳ sẽ không dám có lời gì oán trách! Nhưng con trai lớn của Triệu quản gia đó lại là một tên hỗn đản không học vấn, không nghề nghiệp, nô tỳ sao có thể nhẫn tâm gả con gái mình cho hắn làm thiếp?”

    Vân Yên cũng khóc thảm thiết, hai gò má đầy nước mắt, giọng nói cũng đã khàn khàn, chỉ có điều lại kiên trì dị thường ôm lấy chân trái Vân Thiên Mộng, Thủy Nhi cùng bọn nha hoàn có cạy thế nào cũng không ra!

    “Đại tỷ, xin tỷ nghĩ đến tình cảm giữa tỷ muội ta mà giúp muội! Muội không cầu được gả vào gia đình quyền quý, chỉ cầu được gả cho người hiểu muội, thương muội, muội đã mãn nguyện rồi! Chỉ là con trai Triệu quản gia phẩm chất ra sao, đại tỷ có lẽ trong lòng cũng đã biết, trong phủ tình hình như thế nào, đại tỷ càng đã sáng tỏ! Nếu mẹ con muội không đến bước đường cùng, tuyệt không đến quấy rầy tỷ tỷ, mong tỷ tỷ từ bi giúp đỡ!”

    Bị hai người này chia ra ôm lấy, Vân Thiên Mộng không cách nào đi được, thấy lời của mình không khiến hai người biết khó mà lui, trong mắt không nhịn được hiện lên tia mất kiên nhẫn. Mộ Xuân và nha hoàn nhìn thấy vẻ mặt của nàng, lực đạo trong tay gia tăng thêm vài phần…

    “Đại tiểu thư, nô tỳ có lời muốn nói, người có biết năm đó phu nhân qua đời như thế nào không?”

    Không ngờ, Mộ Xuân và mấy nha hoàn khó khăn lắm mới lôi được Liễu di nương ra, Vân Thiên Mộng lại nghe được từ nàng ta tin tức chấn động như vậy…

    “Đợi đã!”
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  13. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 12: Trừng phạt
    Một tiếng quát khẽ nhưng tràn đầy uy nghiêm của Vân Thiên Mộng khiến cho toàn bộ Khởi La Viên đang ầm ĩ những tiếng tranh cãi không ngớt lập tức yên tĩnh trở lại.

    Liễu di nương thấy ánh mắt Thiên Mộng lạnh băng, như một lưỡi dao sắc bén bắn về phía mình, khiến nàng nhất thời cả kinh trong lòng, quên cả khóc lóc lăn lộn, ánh mắt dại ra nhìn Vân Thiên Mộng từng bước từng bước lại gần mình.

    "Liễu di nương, cơm có thể ăn bậy, chứ nói thì không thể nói loạn đâu!"

    Vân Thiên Mộng dừng lại trước mặt Liễu di nương, từ trên cao lạnh lùng nhìn xuống nàng ta, tia nhìn sắc lạnh làm cho Liễu di nương khẽ run rẩy.

    Vân Yên đứng cách đó không xa, thấy Vân Thiên Mộng nhìn chằm chằm mẹ mình, mặc dù nét mặt Vân Thiên Mộng bây giờ vô cùng bình tĩnh nhìn không ra cảm xúc, nhưng hai tròng mắt lạnh như băng như sương kia cũng đủ khiến cho Vân Yên không khỏi rùng mình một cái mới kịp phản ứng lại. Vân Yên liền ra sức giãy ra khỏi sự kiềm chế của Mộ Xuân, lê gối đến bên Liễu di nương, giơ tay đẩy đẩy Liễu di nương vẫn đang sững sờ, khẽ nhắc:

    "Mẹ, đại tiểu thư hỏi người kìa."

    Bị Vân Yên đẩy như thế, Liễu di nương giật nảy mình, lúc này mới kịp phản ứng, lập tức cúi đầu nhỏ giọng nói:

    "Đại tiểu thư, chuyện này liên quan đến chuyện lớn cả đời của Yên Nhi, nô tỳ tuyệt đối không dám nói lung tung!"

    Vân Thiên Mộng không vội vàng đáp lời, mà cẩn thận đánh giá hai mẹ con trước mắt, thấy hai người này trong lúc trả lời mặc dù dè dặt, cũng không có ý né tránh, có thể thấy những lời này của Liễu di nương cũng không phải lời đồn vô căn cứ!

    Hơn nữa, việc này thật sự liên quan chặt chẽ đến hạnh phúc cả đời của Vân Yên, Liễu di nương kia lại càng không dám đem chuyện này ra đùa với nàng.

    Tuy nhiên, Liễu di nương này cũng thật là "có ý tốt", lại che giấu chuyện này nhiều năm như vậy, nếu không phải là xảy ra chuyện của Vân Yên, chỉ e là sẽ giấu cho đến tận lúc nàng ta chui vào quan tài. Bây giờ có việc cần chạy vạy nàng liền đem việc này ra làm điều kiện trao đổi, đúng là mất công nàng ta tính toán.

    Chẳng qua, Liễu di nương kia lại không biết rằng, sở trường kiếp trước của nàng chính là phá án, mặc dù không có đầu mối do nàng ta cung cấp thì nàng vẫn có thể dần dần từng bước từng bước một tìm ra chân tướng mà không để cho bất cứ kẻ nào có thể uy hiếp đến mình.

    Phân tích như thế xong, trên mặt Vân Thiên Mộng xuất hiện chút ý cười nhàn nhạt, giọng nàng thản nhiên chậm rãi cất lên:

    "Tâm tư của di nương quả là tinh tế, có thể lợi dụng bản tiểu thư thay Vân Yên giải trừ hôn ước, lại khiến cho bản tiểu thư tự đi chuốc lấy thù oán, còn mình ngồi làm ngư ông đắc lợi!"

    Lời này vừa dứt, liền thấy toàn thân Liễu di nương đang quỳ trên mặt đất kia run bắn, lập tức cúi rạp người xuống thấp hơn, không dám nhiều lời thêm nữa.

    Nàng ta thật không ngờ, Vân Thiên Mộng lại trở nên thông minh sáng suốt như vậy, chỉ trong nháy mắt có thể nhìn thấu tính toán của nàng.

    Điều này làm cho Liễu di nương trong lòng nhất thời không khỏi tự hỏi lại mình, càng nghi ngờ tính đúng đắn của quyết định của mình. Vân Thiên Mộng bây giờ chỉ cần nói vài ba câu đã có thể đánh tan tác tuyến phòng thủ của mình, nhất định là một đối thủ khó chơi hơn rất nhiều so với Tô Thanh, vậy thì hôm nay mình đến tìm nàng ta rốt cuộc là tốt hay xấu đây?

    Mà Vân Yên quỳ bên cạnh cũng đã nghe ra được ý châm biếm trong lời Vân Thiên Mộng, cảm nhận được mẹ mình đang rất lo sợ căng thẳng thì đánh liều mở miệng:

    "Đại tiểu thư thứ tội, di nương cũng không có ý gì khác đâu ạ!"

    Thế nhưng, nàng không mở miệng thì không sao, một lời giải thích này của nàng ta ngược lại đã chứng minh rõ ràng trong lòng Liễu di nương đúng là còn tính toán khác.

    Khóe miệng Vân Thiên Mộng trước sau vẫn giữ nét cười nhàn nhạt, chỉ là vẻ rét lạnh nơi đáy mắt lại càng sâu, lập tức xoay người đi vào trong.

    Liễu di nương và Vân Yên thấy Vân Thiên Mộng đi rồi, nhất thời hai mắt nhìn nhau không biết đó là ý gì.

    Mộ Xuân thấy tiểu thư nhà mình rời đi, lại nhìn hai kẻ đang quỳ trong viện, liền thầm hiểu được dụng ý của Vân Thiên Mộng liền nối gót đi theo.

    "Di nương, làm sao vậy?"

    Thấy trong viện chỉ còn hai người các nàng, Vân Yên đang muốn đứng lên lại ngay lập tức bị Liễu Di nương kéo ngay xuống, không hiểu gì liền lên tiếng hỏi.

    "Yên Nhi, hôm nay Đại tiểu thư có trợ giúp hay không là phải xem vào lần quỳ này của hai mẹ con ta rồi!"

    Liễu di nương dù gì cũng đã sống trong cái phủ có một Tô Thanh không coi ai ra gì này nhiều năm như vậy, tất nhiên hiểu được đây là sự trừng phạt nghiêm khắc mà Vân Thiên Mộng ban cho nàng.

    Cho dù mình có biết chân tướng cái chết của Vân phu nhân, cũng không nên đem ra mà thử uy hiếp đại tiểu thư.

    Đại tiểu thư đang làm cho nàng sáng mắt ra, là cho dù nàng có mang cái tư tâm gì trong mắt đại tiểu thư đều lộ ra rất rõ ràng.

    Điều này cũng dạy cho Liễu di nương biết Vân Thiên Mộng lợi hại đến thế nào, và cuối cùng cũng cho nàng hiểu được, vì sao mà chỉ trong có mấy ngày ngắn ngủi, cái tên Vân Thiên Mộng lại trở thành đề tài bàn tán nóng bỏng nhất của mọi người trong phủ.

    "Tiểu thư, để Liễu di nương này cũng với Tam tiểu thư quỳ gối trong việc cũng không phải là kế lâu dài!" Mộ Xuân hơi lo lắng, hầu hạ Vân Thiên Mộng luyện thư họa.

    Nguyên một buổi chiều, Liễu di nương và Vân Yên cứ thế quỳ trước lầu của Khởi La Viên, tuy nói Khởi La Viên là chỗ hẻo lánh, nhưng vẫn có nha hoàn nam phó thỉnh thoảng đi qua, để cho người khác thấy được thì e là không tốt cho thanh danh của hai mẹ con nàng ta.

    Mà Vân Thiên Mộng lại chỉ cười mà không đáp, nghiêm túc tập trung hạ xuống nét bút cuối cùng mới nhân lấy tấm khăn ướt từ tay Mộ Xuân, lời nói mang theo huyền cơ:

    "Em cho là chúng ta không nói thì đám Tô di nương kia cũng không biết à?"

    Tô Thanh sống trong Tướng phủ đã ngót hai mươi năm, tất cả người trong phủ này sớm đã trở thành tâm phúc của ả, Khởi La Viên của nàng chỉ cần có chút gió thổi cỏ lay thôi cũng sẽ truyền đến tai ả rồi, chỉ e Liễu di nương kia còn chưa bước vào Khởi La Viên thì tai mắt của Tô Thanh đã chạy đi báo cáo rồi.

    Nghe ra được ý ở ngoài lời của Vân Thiên Mộng, Mộ Xuân khẽ nhăn mày, vẻ lo lắng lập tức hiện lên trên mặt:

    "Tiểu thư vẫn để hai người họ quỳ thế kia, ngộ nhỡ Tô di nương đem chuyện đó ra tố cáo với Tướng gia thì sao ạ?"

    "Không cần lo lắng!" Nghe được điều Mộ Xuân lo lắng rồi, Vân Thiên Mộng mới thật sự nở nụ cười, liếc nhìn sắc trời bên ngoài, đã là hoàng hôn, liền sai Mộ Xuân: "Cho hai người các nàng tiến vào, tiện thể cũng bảo Thủy Nhi, bữa tối hôm nay dùng ở phòng khách không cần mang về Khởi La Viên!"

    "Vâng." Nghe được Vân Thiên Mộng dặn dò, Mộ Xuân dọn dẹp giấy mực nghiên trên bàn cho gọn gàng xong mới xoay người bước khỏi lầu.

    Khi Liễu di nương cùng với Vân Yên nghe được Mộ Xuân mời hai mẹ con nàng tiến vào, trên mặt lập tức lộ vẻ vui mừng, tuy rằng hai chân đang tê dại cũng không ảnh hưởng đến sự vui sướng của hai người. Hai mẹ con dìu nhau đi vào trong lầu, thấy Vân Thiên Mộng đang ngôi uống trà đọc sách bên trong, lại định quỳ xuống.

    "Di nương cùng với Tam muội muội đã mệt mỏi, mấy nghi thức xã giao này hãy miễn đi. Một lát nữa hai ngươi tắm rửa một chút rồi theo ta tới phòng khác dùng bữa tối."

    Thấy hai người lại muốn quỳ xuống, Vân Thiên Mộng gấp lại cuốn sách trên tay, thản nhiên mở miệng, ánh chiều hoàng hôn chiếu vào lầu các, ánh nắng vàng nhạt ánh lên khuôn mặt như hoa như ngọc của Vân Thiên Mộng, thật cao quý trang nhã, khiến cho Liễu di nương cùng với Vân Yên nhất thời ngây người.

    "Di nương, Tam tiểu thư, mời hai người rửa mặt!"

    Lúc này Mộ Xuân bê chậu đồng đi đến, khẽ nhắc hai người còn đang vương lệ trên mặt kia rửa mặt chải đầu.

    Hai người khẽ nói tiếng thất lễ rồi thay nhau lau đi vết nước mắt trên mặt.

    Chẳng qua là chuyện này lại làm cho sự vui mừng lúc nãy của Liễu di nương biến thành thấp thỏm bất an. Vẻ mặt Vân Thiên Mộng dù là ôn hòa, nhưng lại không hỏi nàng ta chuyện năm đó, thật sự làm cho nàng ta đoán không nổi bước tiếp theo đại tiểu thư này định làm gì?

    Vì sao đương yên đương lành lại muốn đến phòng khách dùng bữa, phòng khách này là nơi mà lão gia nhất định sẽ đến khi trở về hậu viện, lẽ nào?

    Trong lòng cẩn thận cân nhắc một chút, trong mắt Liễu di nương liền lập tức hiện lên vẻ vui mừng, ánh mắt nhìn về phía Vân Thiên Mộng lại thêm một chút ý cảm tạ.

    "Bằng lý mà nói thì với của hồi môn của Phu nhân thì khuê phòng của tiểu thư cũng thể đơn sơ như vậy!" Liễu di nương ý cười đầy mặt làm như lấy lòng Vân Thiên Mộng dè dặt nói.

    Mà Vân Thiên Mộng lại chỉ đặt quyển sách trên tay xuống, được Mộ Xuân đỡ đứng dậy dẫn mọi người đi ra ngoài.
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  14. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 13: Tướng phủ có chuyện vui ư?

    "Di nương, tam muội cùng ngồi đi!” Đưa hai người vào sảnh, Vân Thiên Mộng ngồi xuống nói.

    Nhưng Liễu di nương tự biết lúc này mình còn phải nhờ cậy đến Vân Thiên Mộng, nào dám cùng ngồi ngang hàng với nàng, bèn cười, khéo léo từ chối:

    “ Nô tỳ hầu hạ đại tiểu thư dùng bữa!”

    Thấy nàng ta lấy lòng mình như thế, Vân Thiên Mộng cũng không nhiều lời nữa, nhận lấy chén trà Mộ Xuân đưa lên, tinh tế đưa lên miệng, con ngươi đen láy nhàn nhạt nhìn về phía giữa viện…

    “Tiểu thư, bữa tối nô tỳ đã chuẩn bị xong!”

    Trời đêm đang dần buông xuống, chén trà trong tay Vân Thiên Mộng cũng đã châm được hai lần, Thủy nhi mới đưa bữa tối lên!

    “Nữ nhi tham kiến phụ thân!”

    Thủy Nhi vừa nói xong chợt thấy Vân Thiên Mộng đứng dậy, cúng kính hướng về phía người đang đến hành lễ!

    Mọi người thấy vậy đều vội quay sang hành lễ với Vân Huyền Chi đang bước vào sảnh phòng khách !

    “Mộng Nhi sao con lại ở đây?”

    Không ngờ lại gặp được Vân Thiên Mộng ở đây, lại thấy hai người đang kính cẩn khép nép đứng phía sau nàng, trong lòng Vân Huyền Chi nổi lên nghi vấn!

    Đứa con gái lớn này của hắn từ nhỏ đã nhút nhát, trừ những dịp đặc biệt quan trọng, bình thường cũng không bước ra khỏi Khởi La Viên, vậy mà hôm nay lại ở cùng với Liễu di nương, không biết đã xảy ra chuyện gì?

    Vân Thiên Mộng lại cười rất sáng lạn, nhu thuận đi đến bên người Vân Huyền Chi, ngẩng nhẹ đầu lên, khóe mắt tràn đầy tôn kính nhìn Vân Huyền Chi :

    “Con gái hôm nay cảm thấy trong người khỏe ra, lại nghĩ cũng lâu rồi không cùng phụ thân dùng bữa, bèn để bọn nha đầu ở đây chuẩn bị bữa tối, không biết phụ thân có thời gian cùng dùng bữa với con hay không?”

    Vân Thiên Mộng nói xong, vẫy vẫy tay, Thủy Nhi hiểu ý, lập tức đưa thức ăn lên, cẩn thận đặt từng món từng món lên bàn ăn lớn!

    Vân Huyền Chi vốn định từ chối, vì đã đồng ý hôm nay cùng dùng bữa với Tô Thanh và Vân Nhược Tuyết, nếu quá giờ không đi, hai mẹ con họ nhất định sẽ giận dỗi!

    Nhưng Vân Thiên Mộng lại không đợi hắn mở miệng, đã lệnh cho hạ nhân chuẩn bị bàn ăn. Đến khi thấy bàn ăn lớn như vậy mà chỉ bày có vài cái bát, vài đôi đũa ít đến đáng thương,Vân Huyền Chi cảm thấy mất mặt trước kẻ dưới, lông mày thầm nhíu lại, ánh mắt sắc bén hỏi Triệu quản gia:

    “Chuyện này là sao? Đây là bữa tối mà các ngươi chuẩn bị cho đại tiểu thư?”

    Triệu quản gia vừa nghe thấy câu nói ấy của Vân Huyền Chi, biết ông ta đã tức giận thật sự rồi, trong lòng khẩn trương, nhanh chóng cúi thấp đầu xuống đi lên phía trước giải thích:

    “Tướng gia, chuyện này chắc là lỗi của nhà bếp, nô tài nhất định sẽ đi trách phạt trưởng sự, không biết trong đầu họ nghĩ gì nữa, đến thức ăn của đại tiểu thư cũng dám để xảy ra sai sót!”

    Lời dứt, Triệu quản gia lập tức đưa mắt ra hiệu cho tên gia đinh bên cạnh để hắn ta nhanh nhanh xuống phòng bếp đưa tin.

    Mà Vân Thiên Mộng luôn quan sát hắn từ nãy,đã nhanh hơn một bước ra hiệu cho Thủy Nhi, Thủy Nhi lặng yên nhẹ nhàng đi đến chắn trước mặt tên gia đinh kia.

    Vân Thiên Mộng bước đi thong thả đến trước mặt Triệu quản gia, cười nhẹ nói:

    “Nói như vậy, đồ ăn cũng ta thời gian này đều xảy ra sai sót sao? Quản sự phòng bếp và Triệu quản gia đều đã là những người có tuổi, có kinh nghiệm, đến một chuyện nhỏ như vậy mà cũng làm không xong, xem ra hai vị có thể về quê nghỉ ngơi dưỡng lão được rồi!”

    Vân Thiên Mộng “hừ” nhẹ một tiếng, khiến Triệu quản gia không nhịn được mà run nhẹ lên, trong lòng không khỏi nghi hoặc, vị đại tiểu thư này từ khi nào có thể gây áp lực lớn cho người khác như vậy, vẻn vẹn một tiếng “hừ” ấy cũng đã khiến hắn kinh hồn bạt vía!

    “Triệu quản gia, các ngươi thật to gan, đến khẩu phần ăn của đại tiểu thư mà cũng dám cắt xén!”

    Vân Thiên Mộng trước mặt mọi người nói ra chuyện này, khiến Vân Huyền Chi hắn thẹn quá hóa giận, tay run run chỉ vào Triệu quản gia vẫn luôn cúi đầu quỳ dưới đất, mà nha hoàn gia đinh cũng đều quỳ cả xuống rồi, ai ai cũng không dám thở mạnh, sợ bản thân sẽ bị liên lụy đến!

    Phòng khách trong chốc lát lặng ngắt như tờ, Liễu di nương và Vân Yên đưa mắt nhìn nhau, lần nữa nhìn sang Vân Thiên Mộng, trong mắt thêm phần kính nể.

    Ai có thể ngờ, chỉ một hành động nhỏ của vị Vân gia đại tiểu thư này lại có thể khiến cho kẻ ngày thường làm mưa làm gió như Triệu quản gia bị dọa thành như vậy!

    Vốn nghĩ rằng, Vân Thiên Mộng đưa hai mẹ con họ đến phòng khách này là vì hôn sự của Vân Yên, lại không ngờ trong lòng nàng đã sớm có dự tính, chỉ e chuyện phía sau sẽ càng nằm ngoài sự trưởng tượng của Triệu quản gia.

    “Tướng gia, nô tài tuyệt đối không dám cắt xén khẩu phần ăn của đại tiểu thư! Nô tài nghĩ, nhất định là do tên quản sự nhà bếp thấy tiền liền sáng mắt, tướng gia, chuyện này không liên quan đến nô tài, mong ngài minh xét!”

    Triệu quản gia hắn biết rõ, chuyện này có ảnh hưởng rất lớn tới danh dự của tướng phủ, lỡ như bị truyền ra ngoài, bị người ta nói là người hầu trong phủ ức hiếp chủ nhân, thì e rằng lúc đó dù Vân Huyền Chi không muốn làm khó hắn, nhưng vì muốn ngăn miệng lưỡi người đời, bản thân hắn cũng sẽ khó tránh một kiếp nạn !

    Chi bằng, đem lỗi lầm này đẩy cho người khác, bản thân cùng lắm chỉ có tội giám sát không nghiêm, thêm nữa Tô di nương sẽ nói giúp hắn vài câu, chức quản gia tướng phủ này, còn không phải là của hắn hay sao?

    Nhưng Vân Thiên Mộng hoàn toàn không cho hắn cơ hội mở miệng. Triệu quản gia vừa dứt lời, bên tai mọi người đã truyền đến giọng nói bình tĩnh của nàng:

    “Nghe nói gần đây trong tướng phủ chúng ta có hỉ sự, thiết nghĩ Triệu quản gia vì chuyện này là lo nghĩ, cho nên mới sơ sót quản lý nhà bếp đi!”

    Liễu di nương và Vân Yên nghe xong sắc mặt trong nháy mắt tái nhợt, mà Triệu quản gia thì toàn thân run lên, đến Vân Huyền Chi đang tức giận cũng sửng sốt, không thể không nhìn sang Vân Thiên Mộng đang cười nhạt:

    “Mộng Nhi, trong tướng phủ từ khi nào có hỉ sự vậy?”

    Mà Vân Thiên Mộng lại kín đáo cười, sau đó thản nhiên nói:

    “Nữ nhi cũng chỉ là nghe nói, phụ thân hay là người tự mình hỏi Triệu quản gia đi!”

    Nói xong, nàng xoay người đi đến bên Vân Huyền Chi, lạnh nhạt cười nhìn Triệu quản gia, xem hắn ta sẽ ứng phó ra sao?

    Còn Triệu quản gia hoàn toàn không ngờ đến Vân Thiên Mộng sẽ nói ra chuyện này nhanh như vậy, nhất là thấy Vân Huyền Chi đang nổi giận đùng đùng, hắn thầm nghĩ e rằng chuyện này không thể thuận lợi tiến hành rồi!

    Ánh mắt tàn nhẫn của Vân Huyền Chi khiến Triệu quản gia cảm giác như trên lưng có đặt một lưỡi đao sắc lạnh vậy, nhưng hắn vẫn cố gắng chịu đựng nói:

    “Bẩm tướng gia, Tô di nương đã đồng ý sẽ gả tam tiểu thư cho khuyển từ nhà nô tài.”

    Liễu di nương cùng Vân Yên nước mắt rưng rưng chạy đến trước mặt Vân Huyền Chi quỳ xuống.

    “Xin lão gia khai ân! Tô di nương muốn gả Yên Nhi cho con trai cả Triệu quản gia làm thiếp! Tuy Yên Nhi chỉ là còn thứ, nhưng chung quy cũng là tiểu thư tướng phủ, làm sao có thể gả cho con trai hắn làm thiếp, như vậy thì thể diện của lão gia còn đâu nữa!”

    Lời Liễu di nương nói khiến Vân Huyền Chi sắc mặt trầm xuống, thêm vào tiếng khóc thương tâm của Vân Yên, con mắt tràn ngập giận giữ giờ càng là nổi trận lôi đình.

    “Ngươi, tên cẩu nô tài to gan này, đến tiểu thư tướng phủ mà cũng dám mơ tưởng đến!”

    Nghĩ đến đứa con vô dụng bất tài của Triệu quản gia, lại nhìn đến dáng vẻ xinh đẹp đáng yêu của Vân Yên, Vân Huyền Chi trong cơn giận dữ, bước một bước đến, rồi đá một cước vào vai của Triệu quản gia!

    “Lão gia, người đang làm gì vậy?”

    Chợt thấy Tô Thanh cùng Vân Nhược Tuyết đáng lẽ đang trong phòng mình, giờ lại cùng xuất hiện ở phòng khách trước mặt mọi người.
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  15. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 14: Quấy nhiễu chuyện hôn sự

    Thấy Tô Thanh với Vân Nhược Tuyết vội vàng chạy tới, sâu trong đáy mắt bình thản của Vân Thiên Mộng xẹt qua ý cười nhạt, nhưng không hề có hành động gì khác, vẫn yên lặng đứng bên cạnh Vân Huyền Chi, dường như nàng chưa từng để ý đến sự đột nhiên này.

    Mà tiếng thút thít của Liễu Di nương cùng với Vân Yên cũng theo tiếng bước chân tới gần mà dần dần im bặt, nhất là ánh mắt đầy căm hận của Vân Nhược Tuyết trừng trừng về phía hai người khiến hai mẹ con nàng ta sợ đến mức chỉ biết cúi gằm mặt, những lời cầu xin còn chưa ra khỏi miệng liền ngay lập tức nuốt nghẹn trở lại.

    Trong số những người ở đây sợ là chỉ có Triệu quản gia vui mừng như mở cờ trong bụng. Nhìn thấy chủ nhân của mình đến, thân mình Triệu quản gia vốn đang quỳ rạp trên mặt đất ngay lập tức thẳng lên, ánh mắt bắn về phía Liễu di nương cùng với Vân Yên không khỏi tăng thêm vài phần đắc ý và khiêu khích.

    Mà Tô Thanh dưới ánh mắt sợ hãi của mọi người, nhẹ nhàng mềm mại bước tới chỗ Vân Huyền Chi, tựa như chim nhỏ nép vào người Vân Huyền Chi, dịu dàng hỏi:

    "Lão gia, xảy ra chuyện gì rồi? Nhìn Người làm Triệu quản gia sợ tới mức nào kìa!"

    Vừa nói, ánh mắt Tô Thanh "lơ đãng" bắn về phía Triệu quản gia, cho hắn một ánh nhìn nghi hoặc.

    Hiểu được điều Tô Thanh ám chỉ, Triệu quan gia toan mở miệng thì bên tai đã vang lên giọng nói của Vân Thiên Mộng:

    "Phụ thân, trời lạnh, Vân Yên dù thế nào cũng là tiểu thư của Tướng phủ, mà nàng vừa rồi cũng không làm sai gì cả, phụ thân người cho nàng đứng lên trước đi!"

    Dứt lời, Vân Thiên Mộng làm như không thấy ánh mắt đầy oán hận của Tô Thanh, vẫn đứng yên tại chỗ, trong mắt toát ra vẻ yêu thương muội muội, trên mặt cũng có chút đau lòng!

    Vân Huyền Chi vốn đang nổi nóng, sau lại thấy Tô Thanh xuất hiện, tức giận trong lòng vốn tiêu tán không ít, lúc này nghe được Vân Thiên Mộng nhắc đến, lại liếc xuống thấy Liễu di nương cùng Vân Yên đang thầm thút thít nỉ non, mà trưởng tỷ Vân Thiên Mộng này lại quan tâm muội muội không để ý đến khác biệt trưởng thứ, còn thân làm cha như hắn còn không phát giác được con gái út của mình đã trưởng thành, duyên dáng yêu kiều như vậy, trong lòng không khỏi nảy sinh chút yêu thương, liền nói: "Liễu di nương cùng Yên Nhi đều đứng lên đi!"

    Liễu di nương và Vân Yên nghe lời đứng lên, trong sự căm tức của Tô Thanh mà cung kính bước đến phía sau Vân Thiên Mộng, chọc cho ánh mắt Tô Thanh không khỏi hiện lên một chút ngoan độc.

    Chẳng qua là, khi nàng còn chưa thu hồi lại ánh mắt từ trên người hai mẹ con Liễu di nương đã nghe thấy Vân Huyền Chi lạnh lùng hỏi:

    "Thanh Nhi, nghe nói ngươi gả Yên Nhi cho con trưởng của Triệu quản gia làm thiếp?"

    Tô Thanh là nghe được tin tức, sợ Vân Thiên Mộng lại làm loạn mọi chuyện mới cấp tốc chạy tới, giờ đây nghe Vân Huyền Chi hỏi, cười dịu dàng, liền nói ra những lời mình đã chuẩn bị tốt từ trước:

    "Đúng vậy, lão gia! Nô tỳ thấy Yên Nhi năm nay đã qua tuổi cập kê, mà con trưởng của Triệu quản gia là lớn lên dưới mắt nô tỳ, cả vẻ ngoài lẫn nhân phẩm đều là một đứa nhỏ không tồi, nên đã tự ý quyết định chuyện hôn nhân này."

    Dứt lời, khóe mắt Tô Thanh đã lạnh lùng quét đến hai người phía sau Vân Thiên Mộng, ý cười nơi khóe miệng lại càng sâu thêm.

    Mà cái liếc mắt này của nàng làm sắc mặt Vân Yên ngay tức khắc xám lại, răng cắn chặt môi dưới, hai tay run rẩy cầm khăn tay trong tay áo lại càng thêm chặt.

    Trông thấy vẻ tức giận mà không dám lên tiếng của Vân Yên, Tô Thanh cười lạnh trong lòng, lại tiếp lời:

    "Huống hồ Vân Yên tuy là tiểu thư của Tướng phủ nhưng Liễu di nương địa vị thấp. Vân Yên trong số nữ quyến của các gia đình thượng lưu chốn kinh thành lại không có tiếng tăm, e là những gia đình quý tộc cũng sẽ không biết mà tới cửa cầu hôn. Chẳng bằng đem nàng gả cho con trai Triệu quản gia, sau này là người một nhà, Triệu quản gia chắc chắn sẽ càng thêm tận tâm tận lực phục vụ lão gia."

    Một lời nói cho thấu tình đạt lý, lại thể hiện được Tô Thanh là người sâu sắc khôn khéo, hoàn toàn cho người ta cảm giác nàng là đương gia chủ mẫu.

    Thế nhưng, lời của Tô Thanh cũng không phải hoàn toàn không có chút sơ hở nào.

    Vân Thiên Mộng lạnh lùng nhìn Vân Huyền Chi mới vừa rồi còn đang tam bành thịnh nộ, đến bây giờ đã ôn hòa bình tĩnh, khóe miệng cũng vì thế mà vẽ lên một đường cong nhàn nhạt, đôi mắt như đầm nước sâu không thấy đáy bình thản nhìn về phía khuôn mặt tươi cười quá mức hiền lành hòa nhã của Tô Thanh, chậm rãi mở miệng:

    "Lời này của Tô di nương sai rồi! Nói đến tuổi tác lớn nhỏ, nếu Tuyết muội muội còn chưa gả thì làm sao đã đến lượt Tam muội muội rồi? Huống hồ, địa vị của Tô di nương trong Tướng phủ cũng không cao quý bao nhiêu, theo lý thuyết thì con thứ xuất là Nhược Tuyết muội muội cũng có thể đem gả cho nhà Triệu quản gia phải không? Phụ thân, Mộng Nhi ngu dốt, không hiểu Tô di nương là có ý gì?"

    Nhưng lời này của Vân Thiên Mộng chẳng khác nào cho Tô Thanh một bạt tai, nhất thời khiến sắc mặt Tô Thanh cùng với Vân Nhược Tuyết lập tức trở nên khó coi.

    Chỉ thấy trong mắt Vân Nhược Tuyết hiện ra nét ác độc, híp lại mắt, chanh chua phản bác:

    "Tỷ tỷ định nói gì đây? Đừng quên, tỷ tỷ ngươi là người bị từ hôn, cả đời sau muốn gả vào nhà quyền quý e là đã thành hy vọng xa vời, chẳng bằng tỷ tỷ thay Vân Yên gả vào nhà Triệu quản gia đi!"

    Nói xong, hai mẹ con Tô Thanh hả hê chờ Vân Thiên Mộng bị biến thành trò cười, mà đám người Mộ Xuân lại lo lắng nhìn về phía tiểu thư nhà mình, trong lòng không khỏi căm giận mẹ con ả lòng dạ hiểm độc, đem chuyện quan trọng nhất cuộc đời người thiếu nữ ra mà châm biếm, nếu chuyện này truyền ra ngoài, khuê danh của Đại tiểu thư sẽ bị hủy hoại rồi.

    Sự bình tĩnh quá mức của Vân Thiên Mộng cũng làm cho trong lòng Tô Thanh cùng Vân Nhược Tuyết vốn đang thầm cười nhạo nàng càng thêm khấp khởi, nhưng khi hai người còn chưa có hành động gì thì đã thấy cặp môi đỏ mọng của Vân Thiên Mộng khẽ mở, thản nhiên nói:

    "Tô di nương cùng với Nhị muội muội chẳng lẽ không biết, hôn sự của ta dù là phụ thân cũng không thể làm chủ được. Huống hồ, thân phận của ta là gì? Nhị muội lại có thân phận gì? Hôm nay ngươi lại đối trưởng tỷ bất kính như thế, chỉ sợ truyền ra ngoài, trong kinh thành này cũng sẽ không còn ai dám đến cầu hôn Nhị muội rồi!"

    Một câu phân tích, Vân Huyền Chi cố tình thiên vị Vân Nhược Tuyết cũng chỉ có thể im lặng trừng mắt đứa con thứ lắm miệng của mình, mới toan mở miệng thay Vân Nhược Tuyết giải thích lại không nhanh kịp Vân Thiên Mộng.

    "Huống hồ, phụ thân có thân phận thế nào, mặc dù là thứ xuất nữ nhi gả cho một nhà quan lại phẩm thấp một chút làm chính thê cũng thừa sức. Phụ thân cũng không thể vì tranh sủng trong nhà mà hi sinh hạnh phúc của Tam muội muội. Phóng mắt khắp các gia tộc quyền quý lớn nhỏ trong của Tây Sở này chẳng lẽ lại không tìm được một nhà thông gia vừa ý lại vừa tạo lập được quan hệ? Phụ thân sẽ không thể nào không hiểu được đạo lý này!" Vân Thiên Mộng làm như khó hiểu tự hỏi, thực chất lại là cảnh báo, lập tức cảnh tỉnh được Vân Huyền Chi.

    Chỉ thấy hắn xoay người, quan sát Vân Yên một lần nữa, thấy đứa con gái út này mặc dù không bì kịp khí chất đoan trang lễ độ của Thiên Mộng, nhưng cũng là một giai nhân thanh lệ hiếm thấy, mà hắn lại chỉ có ba đứa con gái này, nếu không lợi dụng, tương lai có phát sinh chuyện gì cũng tìm không nổi chỗ dựa nào vững chắc hơn.

    Phân tích một hồi như vậy, sắc mặt Vân Huyền Chi dần trông nghiêm trọng lên, ánh mắt nhìn về phía Triệu quản gia càng thêm tàn nhẫn:

    "Triệu quản gia, loại chuyện này ngươi hãy ít mơ tưởng hão huyền đi, hầu hạ cho tốt các di nương cùng với tiểu thư, quản cho tốt chuyện của mình mới là nghĩa vụ của ngươi!"

    Triệu quản gia nghe được lệnh của Vân Huyền Chi, trong lòng cũng đã tự hiểu việc này vì Vân Thiên Mộng phá ngang mà thành công dã tràng rồi, chỉ có thể nuốt vào trong lòng căm hận với Vân Thiên Mộng, cúi đầu thưa: "Vâng!"

    Vân Yên cùng Liễu di nương hoàn toàn không tin vào tai mình, không thể ngờ vài ba câu của Vân Thiên Mộng đã đánh bại Tô Thanh, lại còn dễ dàng làm Vân Huyền Chi đổi ý, trong mắt tràn đầy sự cảm kích nhìn về phía Vân Thiên Mộng.

    Về phần Tô Thanh cùng với Vân Nhược Tuyết, sắc mặt cũng không lấy gì làm dễ coi, Tô Thanh quản lý Tướng phủ lâu năm, lời của nàng ở Tướng phủ này từ lâu đã như Thánh chỉ, hôm nay lại bị Vân Thiên Mộng bác bỏ, trong lòng rõ ràng là không phục, lại vì Vân Huyền chi đã quyết định mà không còn cách nào khác phải dừng tay. Miễn cưỡng khẽ cười đúng mực hành lễ với Vân Huyền Chi xong, ả liền mặt không biểu tình kéo Vân Nhược Tuyết trở về trong viện.

    "Tô Di nương đợi đã!" Nhưng Vân Thiên Mộng lại không có ý bỏ qua nàng, đột nhiên cất lời ngăn lại.
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  16. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 15: Chiếm quyền của Tô Thanh
    Tô Thanh không ngờ đến Vân Thiên Mộng lại đột nhiên lên tiếng như vậy, bước chân thoáng có chút loạn nhịp, sau đó nàng đè lại tâm tình bất ổn, điều chỉnh lại nét mặt, rồi mang theo nụ cười khéo léo xoay người lại, hòa nhã nói:

    “Không biết đại tiểu thư còn có chuyện gì cần nói?”

    Tô Thanh giờ đây đã hiểu biết phần nào bản lĩnh của Vân Thiên Mộng, do đó càng thêm chú trọng lễ tiết, không muốn để Thiên Mộng tìm được nửa điểm để bắt lỗi.

    Vân Thiên Mộng thấy nàng ta đang cố nén giận dữ, lại còn giả bộ cười cười, cũng chỉ ung dung thản nhiên nói:

    “Tô di nương và Nhược Tuyết muội muội hình như vẫn còn đang trong thời gian cấm túc, tại sao lại tự tiện ra ngoài?”

    Vân Thiên Mộng nói xong thì đứng yên chỗ cũ, cũng không có hung hăng dọa người, chỉ có ánh mắt là mang đầy nghi hoặc nhìn chăm chăm Vân Huyền Chi, ra ý không hiểu!

    Nghe được trong lời nói nhỏ nhẹ mà đầy xem thường của Vân Thiên Mộng, Vân Nhược Tuyết mặt đỏ lên, cũng không để ý đến Tô Thanh đang ra sức ngăn cản, trừng ánh mắt hung hãn về phía Thiên Mộng, thanh âm không khống chế được mà quát lên:

    “Vân Thiên Mộng, ngươi…”

    “Nhược Tuyết, láo xược!”

    Liếc thấy nụ cười châm biếm đang dần xuất hiện nơi khóe miệng Vân Thiên Mộng, lông mày Vân Huyền Chi trong chốc lát nhíu chặt lại, lập tức nghiêm khắc quát Nhược Tuyết một tiếng, dọa cho tất cả mọi người trong sảnh phòng khách đều cúi đầu xuống.

    Tô Thanh trong lòng thầm kêu không ổn, nhất là khi thấy ánh mắt khinh thường của Vân Thiên Mộng, nàng âm thầm đưa chân phải ra, rồi hung hăng đá mạnh về phía Vân Nhược Tuyết đang đứng trước mặt.

    “Nhược Tuyết, con nói gì vậy? Những gì đại tiểu thư nói đều là sự thật, con có quyền gì mà tức giận? Còn không mau nhận sai, đừng để cha con phải khó xử!”

    Sau đó Tô Thanh mỉm cười nhìn Vân Huyền Chi, ôn nhu nói:

    “Lão gia, Nhược Tuyết còn nhỏ, hơn nữa, bình thường tỷ muội chúng rất thân thiết, có lúc không để ý mà quên mất lớn nhỏ, xin người đừng chấp nhặt !”

    Lời nói thật khéo, vừa khiến Vân Thiên Mộng không thể vì điều này mà để Vân Huyền Chi khó xử, vừa biện minh hành động của Nhược Tuyết không phải là cố ý.

    Còn Vân Nhược Tuyết bị mẫu thân đá một cước, chân truyền đến từng đợt đau đớn, lý trí của nàng cũng đã được đá trở về, khi thấy Vân Huyền Chi khuôn mặt phẫn nộ nhìn chằm chằm mình, trong lòng nàng chợt căng thẳng, lập tức thu lại vẻ tà ác, bộ dạng nhu thuận, ngoan ngoãn nói:

    “ Con gái nhất thời thất thố, xin cha và tỷ tỷ không để bụng!”

    Vân Thiên Mộng mắt lạnh nhìn hai mẹ con nàng ta diễn trò, ánh mắt sắc bén nhìn ra Vân Nhược Tuyết tuy miệng thì nói xin lỗi nhưng hai tay thì không ngừng gắt gao vò vò khăn tay, trong lòng nàng chợt sáng tỏ, ý cười bên miệng càng sâu.

    Vân Huyền Chi thấy con gái bảo bối của mình nhận sai, ngữ khí cũng mềm đi, sau đó thấy Vân Thiên Mộng khuôn mặt điềm nhiên đứng trong phòng khách, bèn giả bộ nói:

    “Sau này chú ý lễ tiết, không được tùy tiện như vậy nữa”

    Lời này nói ra, khiến con ngươi Vân Nhược Tuyết đang cố nén giận dữ nhất thời dấy lên lửa giận, ánh mắt không cam chịu trừng trừng nhìn Vân Thiên Mông vẫn đang rất bình tĩnh.

    Ngược lại Vân Thiên Mộng lại tiếp nhận sự tức giận ấy của nàng ta, tiếp lời Vân Huyền Chi:

    “Phụ thân nói phải, chỉ là, Tô di nương và Nhược Tuyết cũng coi là một nửa chủ nhân trong tướng phủ, vậy mà lại không làm gương, nếu ai ai cũng coi lời phụ thân như gió thoảng bên tai, vậy tướng phủ ta chẳng phải loạn rồi sao?”

    Vân Thiên Mộng sao lại không nghe ra ý tứ trong lời nói của Vân Huyền Chi kia chứ?

    Ngoài mặt thì là trách mắng Nhược Tuyết, nhưng thật ra thì đang bênh vựa nàng ta, cũng coi như gián tiếp thừa nhận lời của Tô Thanh.

    Vân Huyền Chi không ngờ con gái lớn của hắn lại bám chặt chuyện này không buông như vậy, cũng thấy trong sảnh có nhiều nha hoàn gia đinh, nghĩ lại, nếu mọi người đều học theo, vậy tướng phủ sau này sẽ rất khó quản lý, danh tiếng của bản thân cũng có thể bị ảnh hưởng theo.

    Nghĩ vậy, trong lòng Vân Huyền Chi có chút oán trách Tô Thanh và Nhược Tuyết, rõ ràng biết Vân Thiên Mộng nay đã khác trước, lại còn tự tìm phiền phức, bây giờ có nhiều ánh mắt nhìn vào như vậy, bản thân dù có lòng muốn giúp bọn họ, nhưng cũng không thể làm gì khác!

    Cúi đầu cân nhắc giây lát, Vân Huyền Chi trầm giọng nói:

    “Tô di nương cấm túc nửa tháng, Vân Nhược Tuyết cấm túc hai mươi ngày!”

    Tô Thanh và Vân Nhược Tuyết đồng thời ngẩng đầu lên, nhưng thấy sắc mặt của Vân Huyền Chi cũng không tốt cho lắm, trong mắt đều là oán trách, khiến Tô Thanh trong lòng hiểu rõ, Vân Thiên Mộng này đang muốn chia rẽ quan hệ giữa nàng và Vân Huyền Chi!

    Mà Vân Nhược Tuyết bên cạnh dường như quên mất lời dạy vừa rồi, đang muốn đi lên nói lý với Vân Thiên Mộng, lại bị Tô Thanh nhanh tay nhanh mắt giữ lại, sau đó trong phòng khách vang lên âm thanh cung kính của Tô Thanh:

    “Lão gia nói đúng, là nô tỳ chưa suy nghĩ thấu đáo, sau này nhất định chú ý”

    Nói xong, định dẫn Vân Nhược Tuyết vẫn không cam tâm mà rời đi, nhưng Vân Thiên Mộng lại có lời muốn nói, rồi thấy nàng có chút khó xử đi đến bên cạnh Tô Thanh, giống như không nhẫn tâm nói:

    “Cha, Tô di nương mới bị cấm túc mấy ngày mà trong phủ đã loạn thành thế này, không bằng, cha tìm một người khác thay Tô di nương quản lý phủ một thời gian?”

    Vân Thiên Mộng cuối cùng cũng nói ra mục đích của mình, thân ảnh Tô Thanh đang rời đi chợt ngừng lại một chút, biêu tình không đồng ý nói:

    “Đại tiểu thư nói gì vậy? Quản lý tướng phủ là bổn phận của nô tỳ. Hơn nữa, trong phủ sao tìm ra được người có thề đảm đương được trách nhiệm này? Cũng không thể để đại tiểu thư làm thay, dù sao cuối cùng thì đại tiểu thư cũng phải gả cho người khác!”

    Ngụ ý rằng Vân Thiên Mộng sau này sẽ là người nhà chồng, để cho một người ngoài quản lý việc nội bộ của nhà mẹ đẻ, có chút không ổn!

    Đương nhiên Vân Huyền Chi cũng nghe ra được ý nghĩa trong câu nói ấy, ánh mắt suy tư sắc bén nhìn Vân Thiên Mộng.

    Mà Vân Thiên Mộng cũng chỉ mỉm cười, ngón tay mềm mại chỉ về Liễu di nương đang đứng bên cạnh, bình tĩnh nói:

    “Cha, người quên rồi sao, trong phủ còn có Liễu di nương nữa! Liễu di nương là người trong phủ, cũng là một nửa chủ nhân tướng phủ này, thân phận địa vị đều ngang bằng với Tô di nương, con tin nàng ấy có thể đảm đương được! Thời gian này con gái đã chán những món ăn trên bàn rồi, cha, người không nhẫn tâm vì trong phủ không có người làm chủ mà để con gái phải chịu oan ức chứ!”

    Trong lúc nói, tay Vân Thiên Mộng cũng đã chuyển hướng, ánh mắt mọi người cũng không tự chủ mà theo hướng tay nàng nhìn lên bàn ăn, thì thấy trên bàn ăn lớn như vậy mà chỉ có vài cái bát, cái đĩa, chỉ e bữa ăn của nô tài thấp kém nhất trong phủ cũng phong phú hơn này nhiều!

    Tô Thanh thấy Vân Thiên Mộng ép người như vậy, trong mắt không nhin được nổi lên hận ý, nháy mắt ra hiệu cho Triệu quản gia.

    Triệu quản gia bị Vân Thiên Mộng chèn ép như vậy, sớm đã đầy mình tức giận, vừa thấy chỉ thị của Tô Thanh, liền hoảng hốt nói:

    “Lão gia, chắc là quản sự phòng bếp bận đến hoa mắt chóng mặt rồi mói để xảy ra sai sót như vậy! Thiết nghĩ, thức ăn của đại tiểu thư vẫn còn ở dưới bếp, nô tài sẽ sai người bắt tên quản sự phòng bếp kia trói lại rồi đưa lên để hắn nhận tội với đại tiểu thư!”

    Vân Thiên Mộng nhìn chằm chằm động tĩnh của hai người, lạnh lùng nói:

    “Triệu quản gia, ông lại mang tội vào mình rồi, lí do thoái thác của ông, cha sẽ tin sao? Vậy tôi lại hỏi ông, tiền hàng tháng trong phủ khi nào thì phát?”

    Việc này Tô Thanh và Triệu quản gia đã sớm thông đồng với nhau, nghe thấy câu hỏi của Vân Thiên Mộng, Triệu quản gia buông lỏng, đem sự tình đã nghĩ sẵn nói ra:

    “Hồi đại tiểu thư, mùng ba hàng tháng! Chỉ là, tháng này bạc dùng trong phủ có chút eo hẹp, cho nên trì hoãn vài ngày!”

    Nghe thấy lời giải thích của ông ta, Vân Thiên Mộng càng lạnh lùng, nói:

    “Triệu quản gia, còn không quỳ xuống! Đã là tài vụ trong phủ xuất hiện vấn đề, tại sao không sớm báo cho cha ta biết? Ngươi nói, tướng phủ còn giữ tên nô tài lừa trên gạt dưới như ngươi lại để làm gì? Nói, có phải ngươi đã tham ô số bạc đó không?”

    Bị chụp cho tội danh lớn như vậy, Triệu quản gia toàn thân run rẩy, lập tức quỳ xuống, không ngừng dập đầu với Vân Huyền Chi:

    “Lão gia minh xét, nô tài tuyệt đối không dám làm vậy!”

    Còn về Tô Thanh, nhất thời bị phản ứng nhanh nhẹn, bản lĩnh hãm hại người khác của Vân Thiên Mộng dọa cho giật mình, chỉ có thể xanh mặt đứng tại chỗ.

    Mà Vân Huyền Chi mặt cũng đã tái nhợt, nhìn Triệu quản gia và Tô Thanh, trong lòng thật ra cũng đã tin vào lời nói của Thiên Mộng, thất vọng quyết định:

    “Thanh Nhi, mấy ngày này ngươi hãy ở trong phòng mà đóng cửa suy nghĩ, còn những việc khác, tạm do Liễu di nương quản lý!”

    Nghe được lời ấy, chân Tô Thanh lảo đảo, suýt thì ngã ngồi trên đất…
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  17. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 16: Thân nhân từ phủ Phụ Quốc Công tới thăm

    Cơn giận dữ của Vân Huyền Chi lần này rất có tác dụng, mấy ngày liền, các viện rất bình yên, đám tiểu nhân hay gây sự trong tướng phủ cũng rất yên lặng.

    Nhưng mấy ngày hôm nay, Vân Thiên Mộng lại thấy Mộ Xuân không ngừng lầu bầu gì đó.

    “Mộ Xuân, có gì không hiểu, nói ra xem nào.”

    Thấy tiểu nha đầu này mấy ngày nay vẫn rầu rĩ không vui, Vân Thiên Mộng đưa bàn tay trắng nõn khẽ xới đất, mở miệng hỏi.

    Mộ Xuân lập tức chìa hai tay ra, đem cây non trong tay đặt xuống, nhưng cái miệng vẫn không ngừng lẩm bẩm, buồn bực nói:

    “Tiểu thư, tiểu thư là con của vợ cả, phu nhân không còn thì tiểu thư phải được quản lý tướng phủ chứ. Tại sao tiểu thư phải tặng lại cái vị trí đó cho Liễu di nương?”

    Mộ Xuân nói tới nửa ngày, ngẩng đầu lên thấy Vân Thiên Mộng vẫn chăm chú nhìn vào cây non, khóe miệng lộ ra một tia cười yếu ớt. Một lúc sau, Mộ Xuân có vẻ chán nản, ngẩng đầu nhìn trong vườn, thấy không ít người ngoài, bèn thấp giọng nói tiếp:

    “Nô tỳ nghe nói, Hải Điềm quận chúa của Hải Vương Phủ chính là người quản lý một nửa Vương phủ đó.”

    “Ngươi đó...” Thay vào đó, Vân Thiên Mộng chỉ vươn tay dí lên trán nàng một cái.

    “Tiểu thư!” Bị Vân Thiên Mộng chọc ghẹo, Mộ Xuân chu cái miệng nhỏ nhắn lại, hai gò má hơi ửng hồng lên, một tay sờ lên cái trán vừa bị gõ, thấp giọng kêu: “Chẳng phải nô tỳ suy nghĩ cho tiểu thư sao. Liễu di nương kia cũng không phải là người tốt gì, nếu để nàng ta quản lý tướng phủ, chỉ sợ về sau không coi tiểu thư ra gì nữa.”

    Vân Thiên Mộng thấy nha đầu của mình tức giận, rõ ràng là đang lo lắng cho mình nên trong lòng không khỏi dấy lên sự ấm áp, vỗ vỗ hai tay, đưa một cái khăn sạch cho Mộ Xuân lau bùn đất, sau đó mới nói:

    “Ngươi cho rằng mấy năm nay Tô Thanh chưởng quản tướng phủ chỉ là chơi thôi sao? Liễu Hàm Ngọc mặc dù cũng là di nương, nhưng nàng không được phụ thân sủng ái, không có con trai phía sau, không có nhà mẹ đẻ quyền lực, ngươi cho rằng nàng có thể đánh đồng như Tô Thanh sao? Trong tướng phủ này, thủ hạ dưới tay Tô Thanh, có ai mà không thành tinh? Bọn họ có thể dễ dàng để Liễu Hàm Ngọc lên làm chủ của họ sao, có thể dễ dàng để nàng đè đầu cưỡi cổ sao? Nha đầu ngốc này, đây chẳng phải việc tốt lành gì đâu. Nếu làm không xong, có thể tránh khỏi sự công kích của Tô Thanh sao?”

    Mộ Xuân như tỉnh ngộ, nhìn về phía Vân Thiên Mộng bằng ánh mắt sùng bái, chỉ là vẫn đôi chút mờ mịt không hiểu:

    “Tiểu thư, chuyện này đã khó giải quyết như thế, sao lúc ấy tiểu thư còn cứu Tam tiểu thư? Nếu Tô di nương lại cầm quyền trở lại, chỉ sợ Tam tiểu thư còn thảm bại hơn.”

    “Bi thảm?” Vân Thiên Mộng hừ lạnh một tiếng, trong đầu lập tức nhớ lại Liễu di nương hôm ấy đã kiềm chế vẻ hưng phấn như thế nào, lạnh nhạt nói: “Vất vả lắm mới được phụ thân chú ý, Liễu di nương chắc chắn sẽ nhân cơ hội này chọn cho Vân Yên một cuộc hôn nhân vừa ý.”

    Nói tới đây, chợt thấy Thủy Nhi bước nhanh tới, thấy Vân Thiên Mộng thì lập tức hành lễ, sau đó mở miệng thưa:

    “Tiểu thư, Đại phu nhân phủ Quốc Công tới thăm tiểu thư.”

    Vừa nói xong thì thấy Băng Nhi dẫn theo Khúc phu nhân Quý Thư Vũ và Liễu di nương đi vào.

    “Cháu gái gặp qua mợ cả!” Vân Thiên Mộng lập tức đưa khăn cho Mộ Xuân, sau đó tự mình tiến tới, hành lễ đối với Quý Thư Vũ toàn thân ung dung nhu hòa trước mặt.

    Một đôi tay được chăm sóc kỹ càng chậm rãi vươn ra nhẹ nhàng nâng thân Vân Thiên Mộng lên, Quý Thư Vũ lo lắng đánh giá nàng một hồi, sau đó đau lòng nói:

    “Mộng Nhi dạo này gầy quá! Để mợ nhìn vết thương trên đầu con xem, nhớ phải chăm sóc bản thân cẩn thận, không được để lại sẹo.”

    Vân Thiên Mộng cảm thấy một bàn tay ấm áp xoa nhệ lên trên má, sau đó chạm tới vết thương trên trán, trong lòng không nén nổi tò mò, không biết Quý Thư Vũ này là người thế nào?

    Nàng đưa mắt nhìn tới, chỉ thấy người này ngũ quan tinh tế, đôi mắt to trong veo và ôn hòa làm cho người ta có cảm giác vô cùng gần gũi và thân thiết.

    Nàng mặc một thân váy dài bằng tơ lụa quý, thân khoác áo bông cộc tay khảm ngọc, tóc giữa búi cao bằng hai trâm ngọc, bông tai bằng phỉ thúy sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời, toàn thân ăn mặc giản dị nhưng vẫn vô hình toát lên phong cách quý phái vô cùng.

    Điều này khiến Vân Thiên Mộng đoán được, Khúc phu nhân này hẳn là một phu nhân quyền quý của cả đằng nội và nhà ngoại.

    “Đa tạ mợ quan tâm! Mộng Nhi bất hiếu bắt mợ phải tới đây. Hôm nào khỏe hẳn, Mộng Nhi xin tới Phủ Quốc Công chịu tội!” Vân Thiên Mộng lại muốn hành lễ, nhưng đã bị Quý Thư Vũ ngăn lại.

    Chỉ thấy Quý Thư Vũ giả vờ cả giận nói:

    “Xem kìa, thân thể cháu không khỏe, sao có thể lộn xộn được? Lão Thái Thái cũng rất lo lắng cho thương thế của cháu mới sai mợ tới đây thăm, nếu không thể tới được lễ chúc thọ của Thái Thái thì cứ ở nhà an tâm tĩnh dưỡng.”

    Vân Thiên Mộng cung kính đưa Quý Thư Vũ tới khuê phòng của mình, tự thân dâng trà nóng, sau đó mới yếu ớt nói:

    “Xin mợ bẩm báo với bà ngoại, ngày sinh của Người, Mộng Nhi nhất định sẽ đến phủ chúc mừng! Vết thương trên đầu cũng sẽ sớm khỏi thôi, mợ và bà ngoại không cần phải lo lắng!”

    Quý Thư Vũ liếc nhìn phòng của Vân Thiên Mộng, chỉ thấy khuê phòng của đại tiểu thư tướng phủ chỉ có một cái giường cũ và một bàn trang điểm, vách tường cũng đã tróc lở rất nhiều, khiến cho Quý Thư Vũ trong lòng bực bội, nếu không phải có người ngoài là Liễu di nương ở đây thì nàng đã phát tiết ra rồi.

    Chỉ là, hôm nay thấy Vân Thiên Mộng tự nhiên thoải mái, mỗi cử chỉ đều vô cùng thong dong và điềm tĩnh khiến Quý Thư Vũ không khỏi ngạc nhiên, bắt đầu nghiêm túc đánh giá thiếu nữ ngồi bên cạnh mình này.

    Hôm nay Vân Thiên Mộng mặc một bộ váy màu xanh nhạt, bên ngoài phủ một tầng vải mỏng màu vàng, trên váy thêu những đám mây màu bạc. Mái tóc đen dài buộc đơn giản, lại dùng một câu trâm cẩm thạch cài lên, phần đuôi tóc rủ xuống bên cổ làm nổi bật lên làn da trắng như tuyết của nàng, khí chất xuất trần vô cùng.

    Mà lúc này, Vân Thiên Mộng đang mỉm cười, con ngươi đen láy khiến người ta có cảm giác như một cái giếng sâu không thấy đáy. Mà vừa rồi Vân Thiên Mộng lại ứng đối khéo léo, so với vẻ nhát gan nhu nhược trước kia đúng là một trời một vực, giống như hai người hoàn toàn khác nhau vậy. Điều đó càng khiến Quý Thư Vũ nhìn ngắm nàng tới ngây người ra.

    Khó trách gần đây khi nàng vào cung, thấy Thái Hậu nói Vân Thiên Mộng khác nhiều so với ngày trước, xem ra đúng là như thế.

    Chỉ sợ, lão Thái Thái nhìn thấy cháu gái như thế này cũng sẽ vui mừng lắm!

    Nghĩ như thế, trong mắt Quý Thư Vũ càng hiện lên vẻ hài lòng, khóe miệng không che giấu nổi nụ cười, nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Vân Thiên Mộng, vỗ về nói:

    “Đã như thế, hôm ấy mợ sẽ sắp xếp xe ngựa tới đón con! Chỉ là...”

    Quý Thư Vũ không nhịn được liếc tới y phục trên người Vân Thiên Mộng, mặc dù chất vải không tệ nhưng có thể nhận ra đây là quần áo cũ, sợ rằng người trong tướng phủ này không hề tận tâm hầu hạ nàng chút nào.

    Quý Thư Vũ hơi nhíu mày, mắt lạnh lùng nhìn sang Liễu di nương đang đứng ở một bên, không vui nói:

    “Nếu tướng phủ không lo được chuyện tiền nong, sau này chi phí của Đại tiểu thư sẽ do Phủ Quốc Công phụ trách!”

    Nghe thấy thế, Liễu di nương trong lòng sợ hãi, vội vàng nói:

    “Phu nhân bớt giận, nô tỳ sẽ lo ổn thỏa, phu nhân không cần lo lắng!”

    Vân Thiên Mộng vẻ mặt cảm động, dựa vào lòng Quý Thư Vũ nũng nịu, giọng nói nức nở:

    “Đa tạ mợ quan tâm. Liễu di nương cũng mới tiếp nhận việc quản lý trong phủ nên mợ cũng đừng trách người!”

    Nghe lời giải thích của Vân Thiên Mộng, trên mặt Quý Thư Vũ hơi có chút hòa dịu, chỉ là vẫn còn hơi khó chịu. Thấy đứa nhỏ trong lòng mình hiểu việc như thế thì bản thân lại càng yêu thương nàng như con, chậm rãi vỗ về Vân Thiên Mộng, nói:

    “Mộng Nhi nếu thiếu cái gì thì cứ nói cho mợ biết. Nha đầu này, trước kia con không muốn qua lại Phủ Quốc Công, sinh nhật nào của Thái Thái cũng để Nhị muội của con đi thay nên con sinh hoạt như thế nào chúng ta cũng không rõ! Hôm nay đến đây, ta thấy mà không chua xót trong lòng sao được!”

    Nói xong, Quý Thư Vũ nhẹ nâng khăn tay lên lau nước mắt.

    Vân Thiên Mộng ngồi thẳng người dậy, nhìn vào mắt nàng, an ủi: “Mợ không cần lo lắng, Mộng Nhi sau này sẽ không để người khác ăn hiếp nữa.”

    Quý Thư Vũ thấy thần sắc nàng kiên định thì cũng yên tâm, hai người trò chuyện một hồi sau đó rời khỏi tướng phủ.

    “Di nương hôm nay tới đây có chuyện gì vậy?” Sau khi trở lại Khởi La Viên, Vân Thiên Mộng nhìn Liễu di nương, nhàn nhạt hỏi.
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  18. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 17: Xin ý kiến Đại tiểu thư

    Liễu Hàm Ngọc thấy sau người Vân Thiên Mộng còn có ba nha đầu thì định nói rồi lại thôi.

    “Không cần ngại, có chuyện gì cứ nói thẳng đi!”

    Thấy nàng ta cẩn thận như thế, Vân Thiên Mộng cảm thấy hơi buồn cười. Lúc đầu, nếu không phải là Thủy Nhi tự tiện đem nàng tiến vào Khởi La Viên, chỉ sợ rằng lúc này Liễu Hàm Ngọc đang đau đầu vì hôn sự của Vân Yên đây, làm gì còn có bộ dáng đề phòng gặp cướp này chứ!

    Liễu di nương vốn định nói Vân Thiên Mộng cho người lui ra, nhưng thấy nàng tin tưởng người của mình như vậy thì không tiện đề nghị nữa, trên mặt hiện lên nụ cười lấy lòng, ngồi xuống cạnh Vân Thiên Mộng, nhỏ giọng nói:

    “Đại tiểu thư, mấy ngày này, Phong Hà Viên nhiều chuyện lắm! Nghe nói mấy nha đầu bên cạnh Tô di nương chỉ cần hơi có chút sai lầm là bị trách phạt rồi.”

    Thấy Liễu Hàm Ngọc cố ý lấy lòng mình như thế, Vân Thiên Mộng cũng không tiện lấy đi thể diện của nàng, nâng chén trà ngọc bích lên tay, mở nắp che, khóe miệng mỉm cười nghe chuyện Tô Thanh.

    “Nói vậy nghĩa là Tô di nương bất mãn với việc bị phụ thân ta trách phạt ư?”

    Vân Thiên Mộng ưu nhã uống một ngụm nhỏ, ánh mắt dừng ở nước trà xanh biếc, nhàn nhạt mở miệng:

    “Chỉ là, nếu Liễu di nương có thời gian đi quan tâm người khác như thế, chẳng bằng hãy chăm sóc tốt hơn cho phụ thân đi! Vừa rồi là do Tô di nương làm sai nên phụ thân mới trách phạt nàng. Nàng được phụ thân sủng ái như thế, nếu Liễu di nương không bỏ thêm chút sức, chỉ sợ đồ vật khó khăn lắm mới tới tay chẳng mấy chốc sẽ thuộc về người khác thôi!”

    Liễu di nương còn đang muốn nói tiếp chuyện Tô Thanh, sau khi nghe Vân Thiên Mộng nhắc nhở thì như nghe được chuông báo động vậy!

    Đúng vậy, thế lực nhà mẹ đẻ của Tô Thanh mặc dù không bằng chánh thê Khúc Nhược Ly, nhưng mười mấy năm qua Vân Huyền Chi chỉ sủng ái nàng thêm chứ không bớt, có thể hiểu rõ rằng Tô Thanh rất được lòng Vân Huyền Chi thế nào.

    Mà bản thân mới chỉ cầm quyền có mấy ngày đã vui sướng mà quên hết cả những sự tình trọng yếu, nếu để sau này Tô Thanh cầm quyền trở lại, chỉ sợ bản thân và Vân Yên vĩnh viễn sẽ bị vùi dập không ngóc đầu dậy nổi.

    Nghĩ tới đây, Liễu Hàm Ngọc chỉ cảm thấy sau lưng toát mồ hôi lạnh, ngay cả khăn lụa ở trong tay cũng ướt đẫm mồ hôi tự bao giờ.

    Hơi hơi liếc mắt, chỉ thấy Vân Thiên Mộng vẫn điềm nhiên uống trà, Liễu Hàm Ngọc mới thấy chính thức bội phục vị Đại tiểu thư này. Cho dù nàng cả ngày chỉ ở Khởi La Viên nhưng dường như mọi việc ở bên ngoài nàng đều nắm trong lòng bàn tay.

    Đảo nhẹ mắt, Liễu Hàm Ngọc hạ giọng, mới đem vấn đề của bản thân nói ra: “Đại tiểu thư, đã nhiều ngày rồi, nô tỳ đi trướng phòng lấy bạc nhưng đều bị tiên sinh bên đó từ chối, mong Đại tiểu thư có thể cho nô tỳ ý kiến!”

    Nói xong, Liễu Hàm Ngọc cũng không nhiều lời nữa mà chăm chú nhìn Vân Thiên Mộng với vẻ đầy chờ mong!

    Vân Thiên Mộng chỉ cười một tiếng, đem chung trà đặt trên bàn, sau đó chậm rãi mở miệng:

    “Hiện tại quản gia là Liễu di nương, không phải ta. Huống hồ, nếu trong phủ có việc gì không thể giải quyết, Liễu di nương có thể bẩm báo lên phụ thân, ta tin phụ thân chắc chắn sẽ làm chủ cho di nương.”

    Chuyện này, người sáng suốt có thể nhìn ra là Tô Thanh đang cố ý làm khó dễ.

    Chắc chắn ngọc bài lĩnh bạc đều do Tô Thanh nắm giữ, không có ngọc bài, cho dù Liễu di nương có là quản gia thì người quản lý trướng phòng cũng sẽ không chấp nhận!

    Tô Thanh làm như vậy không chỉ là muốn Liễu Hàm Ngọc vì xấu mặt mà mắc sai lầm, mà còn muốn làm hòn đá lót đường để mình đoạt lại quyền lực!

    Vân Thiên Mộng trả lời như thế vừa là nhắc nhở Liễu Hàm Ngọc rằng Vân Huyền Chi mới là chủ của tướng phủ, có chuyện gì cứ bẩm báo Vân Huyền Chi là được, chắc chắc với khả năng của Liễu Hàm Ngọc, Vân Huyền Chi sẽ không quá thiên vị Tô Thanh.

    Mà về phương diện khác cũng là nói cho Liễu Hàm Ngọc biết không nên buông tha bất kỳ cơ hội nào có thể thân cận hơn với Vân Huyền Chi.

    Liễu Hàm Ngọc là người thông minh, vừa nghe Vân Thiên Mộng nói thế thì hiểu ra vấn đề, trong lòng lại càng cảm kích, trên mặt lộ rõ vẻ vui mừng, liên tục gật đầu đồng tình, sau đó định rời đi.

    Nhưng vừa mới đi được vài bước, lại nghĩ tới Quý Vũ Thư liền ngẩng đầu nhìn quanh phòng của Vân Thiên Mộng, hơi nhíu mày, sau đó ôn hòa nói:

    “Đại tiểu thư, nếu được thì mời tiểu thư rời khỏi Khởi La Viên ít bữa, để nô tỳ sai người sửa chữa lại chỗ này rồi sẽ mời người trở về.”

    Cảm nhận được ý tốt của Liễu Hàm Ngọc, Vân Thiên Mộng cười yếu ớt, xua tay, lắc đầu: “Không cần, nơi này rất tốt, nếu Yên Nhi hằng ngày không có việc gì làm thì nói nàng tới Khởi La Viên chơi một chút là được!”

    Vân Thiên Mộng sẽ không vì một chút chuyện nhỏ này mà nhận ân tình của người khác, huống hồ, lầu các này mặc dù đã cũ nát, nhưng là nơi Khúc phu nhân ở khi còn sống, bản thân nó nhắc nhở Vân Thiên Mộng không được quên việc mẹ mình đã qua đời mờ ám như thế nào, hết thảy đang đợi nàng đòi lại!

    Liễu Hàm Ngọc thấy Vân Thiên Mộng có thái độ kiên quyết như thế thì cũng không dám miễn cưỡng, sau thấy Khởi La Viên chỉ có ba nha hoàn thì lại thấp giọng nói:

    “Tiểu thư đã nói như thế thì nô tỳ xin nghe. Chỉ là, bên cạnh tiểu thư ngay cả bà vú quản sự đều không có, nô tỳ sẽ đem tới đây một danh sách, tiểu thư có thể lựa chọn vài nô tỳ để sai bảo!”

    Nói xong, Liễu Hàm Ngọc liền dẫn mấy nha đầu rời khỏi lầu các.

    Nhưng câu nói sau cùng đó của nàng ta vẫn văng vẳng trong đầu Vân Thiên Mộng, sau một hồi nghĩ ngợi, cuối cùng nàng cũng hiểu ra ý tứ của câu nói đó.

    Rốt cuộc, Vân Huyền Chi hiểu được, để Vân Thiên Mộng nhúng tay vào việc của Tướng phủ đúng là không hay chút nào!

    Bởi vậy, bản thân Liễu Hàm Ngọc vẫn muốn giữ một khoảng cách với Khởi La Viên. Nhưng nếu Vân Yên và Vân Thiên Mộng có cảm tình tốt, hai chị em thường xuyên gặp nhau sẽ khiến Vân Huyền Chi chú ý hơn tới mình, huống hồ, nàng ta cũng có thể thông qua Vân Yên để thỉnh giáo Vân Thiên Mộng, càng dễ dàng che giấu trước tai mắt của kẻ khác.

    Không thể không thừa nhận, Đại tiểu thư từ sau khi bị Thần Vương từ hôn đã phải khiến cho người khác nhìn bằng ánh mắt khác. Không biết Thần Vương sau khi biết bản thân đã bỏ qua một nữ tử thông tuệ như thế thì sẽ có phản ứng thế nào?

    Bước chân chầm chậm, Liễu di nương không kiềm chế được mà cười tự giễu, bản thân cần gì phải quan tâm chuyện của người khác nhiều như thế. Vân Thiên Mộng dù hôn sự không thành nhưng cũng là trưởng nữ của Tướng phủ, lại có chỗ dựa vững chắc là Phủ Quốc Công và Thái Hậu, chắc chắc Vân Huyền Chi sẽ không làm gì để con gái mình ủy khuất cả, bản thân nàng tốt nhất nên lo cho Yên Nhi là hơn.

    Thấy Liễu Hàm Ngọc đã rời đi, Mộ Xuân cũng cất đồ uống trà đi, chỉ hơi khó hiểu là tại sao tiểu thư không thích ở nhà cửa tốt hơn, mà đối với sự tình mà Liễu di nương nói khi nãy cũng không nhắc lại.

    Hơn nữa, thấy Liễu di nương bỗng dưng nhận được một lợi ích lớn như thế, trong lòng Mộ Xuân vẫn cảm thấy không thỏa đáng. Tiểu nha đầu nhíu mày, bất mãn nói:

    “Tiểu thư cần gì phải mang tâm địa Bồ Tát như thế, còn dâng chỗ tốt tới cho người khác nữa!”

    Vân Thiên Mộng tay chống lên má trái, ánh mắt tươi cười nhìn biểu cảm trên mặt Mộ Xuân, chỉ thấy nha đầu này thực sự là đáng yêu, vẻ nặng nề trong lòng cũng nhờ đó mà vơi đi quá nửa.

    Chẳng qua, Liễu Hàm Ngọc đưa danh sách qua là còn có mục đích khác!

    Bản thân nàng tuy đã cự tuyệt ý tốt của Liễu Hàm Ngọc nhưng cũng không thể từ chối mãi được.

    “Nếu Liễu di nương phái người đưa danh sách tới thì để nàng tự mình tới gặp ta!”

    Nghĩ đi nghĩ lại một hồi, ánh mắt Vân Thiên Mộng hơi trầm xuống, vài chuyện khó hiểu trong đầu cũng vì thế mà rõ ràng hơn.
     
    Lê Yến and thai like this.
  19. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 18: Chọn lựa nha đầu

    "Hồng Hương, hôm nay lão gia có về không?” Sau lần bị dạy dỗ kia, Tô Thanh thật sự là an phận rất nhiều.

    Nàng ta không đi ra khỏi phòng, chỉ sai nha đầu cạnh mình đi ra ngoài, tìm mọi cách đưa Vân Huyền Chi tới Phong Hà Viên của mình.

    Hồng Hương vừa mới bước vào phòng, nghe thấy Tô Thanh hỏi thì bước chân hơi chậm lại, cẩn thận nhìn biểu cảm trên mặt Tô Thanh, sợ hãi nhỏ giọng bẩm báo: “Bẩm Di nương, lão gia vừa về đã bị Liễu di nương mời tới Hương Hà Viên.”

    “Choang...”

    Một chén trà ngọc bích nháy mắt bay về phía Hồng Hương, dọa cho nha đầu này nửa bước cũng không dám tiến lên, chỉ đứng tại cửa phòng, hai tay bấu chặt lấy màn cửa bằng vải bông, ánh mắt rủ xuống, không dám nhìn tới Tô Thanh đang đầy vẻ hung ác ở trong phòng.

    “Còn dám tránh? Không mau cút đi cho ta!”

    Thấy Hồng Hương bị dạo tới mức thiếu chút nữa quỳ rạp xuống, lại nhớ lại câu trả lời vừa rồi, Tô Thanh chỉ cảm thấy cơn giận lại sôi trào lên. Hóa ra bản thân nàng bây giờ thất sủng, đến một con nha hoàn cũng dám nói với nàng như thế!

    Nghĩ tới đó, Tô Thanh lập tức nhổ cây trâm bạc khảm ngọc ở trên đầu ra, nắm chặt trong lòng bàn tay, sau đó tới gần Hồng Hương, túm lấy đầu của a hoàn này, tay kia cầm cây trâm sắc nhọn đâm tới má của Hồng Hương.

    “Di nương... Di nương... Tha mạng...” Chưa tới nửa khắc, máu đã be bét hai bên má của hồng Hương. Hồng Hương đau quá, không chịu nổi bèn lên tiếng cầu xin tha thứ.

    Tô Thanh thực sự muốn trút giận nên liếc mắt nhìn vú Vương ở bên cạnh. Vú Vương lập tức tiến tới, một tay đè Hồng Hương đang vặn vẹo thân mình không ngừng, một tay túm lấy búi tóc của Hồng Hương, ép nha đầu này phải ngẩng mặt lên để Tô Thanh có thể dễ dàng đánh phạt nàng.

    “Tiện nhân, còn dám gọi Di nương sao? Phu nhân của chúng ta chính là người được Tướng gia yêu chiều nhất, trong phủ ai dám bất kính? Ngươi tốt thật, còn dám học khẩu khí ở nơi khác, còn dám gọi phu nhân như thế ư?”

    Vú Vương vừa mắng, chân phải cũng không nhàn rỗi, ra sức đá vào hông của Hồng Hương. Hồng Hương đau đớn, nước mắt như mưa nhưng cũng không dám la hét quá lớn, chỉ có thể đau khổ van xin.

    “Vú Vương, đánh cho ta. Dạy dỗ nó, để xem lần sau nó còn dám hay không?”

    Đánh chửi mệt, Tô Thanh đá một cái vào ngực trái của Hồng Hương, sau đó đưa cây trâm cho vú Vương, bản thân lại ngồi về chỗ cũ cầm chén trà lên, bình tâm tĩnh khí uống một ngụm!

    Vú Vương cũng bồi thêm một cú đá, sau đó để mặc Hồng Hương nằm bẹp trên đất, lúc này mới chỉnh trang lại quần áo trên người, móc khăn lục trong người ra lau vết máu trên trâm bạc, sau đó cẩn thận cài lại lên tóc Tô Thanh, rồi mở miệng nói:

    “Phu nhân, tiểu tiện nhân Liễu Hàm Ngọc kia rõ ràng là đang lợi dụng phu nhân bị cấm túc nửa tháng, mới mấy ngày mà đã định câu dẫn lão gia rồi! Lại còn Khởi La Viên nữa, chúng ta không thể ngồi chờ chết được!”

    Tô Thanh lẳng lặng nghe vú Vương nói, đối với vị vú nuôi theo mình tới từ Tô phủ này, Tô Thanh vô cùng coi trọng, bởi vậy sau khi vú Vương nói xong, nàng cũng gật đầu đồng tình.

    “Vú yên tâm, ta sẽ không cho hai con tiện nhân đó được vừa lòng đẹp ý đâu!” Đặt chén trà lên bàn làm nó sánh cả nước ra ngoài, Tô Thanh híp mắt lại, âm hiểm nói: “Hừ, bọn chúng cho rằng lấy được quyền trong tay ta thì tướng phủ này là của chúng sao? Cũng quá mơ tưởng rồi!”

    “Đúng vậy, bọn chúng cho rằng hiện tại đã nắm tướng phủ trong tay, lại không biết rằng tướng phủ này chân chính là do phu nhân nắm. Chỉ là, lần này phu nhân và Đại tiểu thư va chạm, phu nhân có nhận ra Đại tiểu thư thực sự là khác trước rất nhiều hay không? Nô tỳ phỏng đoán, người này tính tình đột nhiên thay đổi, có phải là do quỷ nhập hay không?” Thấy Hồng Hương vẫn còn đang bưng mặt tỉ tê khóc dưới nền nhà, vú Vương liếc mắt nhìn rồi tới gần Tô Thanh, thấp giọng nói!

    Vú Vương thấy ánh mắt Tô Thanh sáng ngời, một nét tàn nhẫn hiện ra, khóe miệng không ngừng cười lạnh, gật gật đầu:

    “Lời này của vú đúng là nhắc nhở ta! Vân Thiên Mộng từ sau khi xảy ra chuyện ở trong cung tới nay đúng là rất khác. Trong cung không thiếu quỷ chết oan, hoặc là nàng có mang đồ vật không hay nào đó vào Tướng phủ rồi!”

    Suốt hai ngày nay, Tô Thanh ngẫm nghĩ tìm cho ra sai lầm của Vân Thiên Mộng. Nhưng Vân Thiên Mộng lại vô cùng giảo hoạt, suốt ngày chỉ ở trong Khởi La Viên, còn bản thân mình thì đang bị cấm túc, muốn bắt lấy sơ hở của Vân Thiên Mộng đúng là không dễ.

    Mà vú Vương vừa nói đã khiến Tô Thanh bắt ngay được điểm yếu.

    Rốt cuộc, sự thay đổi của Vân Thiên Mộng gần đây cũng khiến cho Vân Huyền Chi cảm thấy giật mình nên chắc chắn điều mình nói sẽ làm Vân Huyền Chi tin tưởng không một chút nghi ngờ gì!

    Cho nên Liễu Hàm Ngọc và Vân Yên tưởng bản thân thông minh, tìm được chỗ dựa vững chắc mà không biết chỗ dựa này nửa điểm cũng không đáng tin. Đợi tới lúc đó, xem Vân Huyền Chi sẽ xử lý các nàng như thế nào?

    Tưởng tượng như thế, Tô Thanh lạnh lùng cười, ngoắc tay ra hiệu cho vú Vương tới gần sau đó thấp giọng phân phó.

    “Tiểu thư, Tam tiểu thư tới!”

    Liễu Hàm Ngọc cuối cùng vẫn nghe lời Vân Thiên Mộng, thời gian này, thời gian Vân Yên tới Khởi La Viên còn nhiều hơn là thời gian dành cho Liễu Hàm Ngọc ở Hương Hà Viên.

    Nghe Mộ Xuân nhắc nhở, Vân Thiên Mộng buông bút lông trong tay ra, hai tay nhấc tờ giấy đã viết lên, nhẹ nhàng thổi mực còn ướt ở bên trên, sau đó đưa cho Thủy Nhi ở bên cạnh, cầm lấy cái khăn ướt Băng Nhi đưa cho, lau tay sạch sẽ, cuối cùng nàng mới ra khỏi phòng.

    Vân Yên thấy Vân Thiên Mộng lại gần thì lập tức đứng lên, cung kính cúi chào Vân Thiên Mộng: “Tỷ tỷ!”

    “Yên Nhi tới rồi à, ngồi đi!” Vân Thiên Mộng cười nói, ánh mắt quét tới một bà vú đứng ở bên cạnh Vân Yên.

    Chỉ thấy bà vú này đã đứng tuổi, tóc mai đen đã điểm bạc không ít, da mặt cũng xuất hiện nếp nhăn, ăn mặc mộc mạc không hề giống với những bà vú khác trong phủ, chỉ là trong đôi mắt lại ẩn chưa một cái nhìn sắc sảo.

    Vân Thiên Mộng âm thầm dò xét một phen, chỉ thấy bà vú này chưa từng xuất hiện ở trong ký ức nên cũng chỉ cười mà không nói gì, chờ Vân Yên mở miệng trước.

    “Tỷ tỷ, mấy ngày nay mẹ bận rộn với việc nhà nên không tới thỉnh an tỷ tỷ được, mong tỷ tỷ thứ lỗi!”

    Vân Yên cũng là một cô gái thông minh, đợi Vân Thiên Mộng quan sát người bên cạnh mình xong mới nhẹ nhàng mở miêng nói.

    Vân Thiên Mộng thu hồi ánh mắt, lại nghe Vân Yên nói thế thì cười cười:

    “Người trong nhà, không cần khách khí như thế. Mỗi ngày muội tới đây cũng không phải là tốt rồi sao?”

    Vân Yên đưa mắt nhìn ba nha đầu phía sau Vân Thiên Mộng, trong mắt hiện lên chút đau lòng, nói:

    “Tỷ tỷ là Đại tiểu thư, bên mình chỉ có ba nha hoàn, chuyện này mà truyền ra chỉ sợ người ta chê cười rồi! Hôm nay mẹ bận bịu nên nói muội mang danh sách nha hoàn trong tướng phủ tới cho tỷ tỷ xem qua, tiện thể đưa tới danh sách 30 bà vú tới để tỷ tỷ chọn lựa!”

    Nói xong, ánh mắt Vân Yên nhàn nhạt đưa tới bà vú cạnh mình, chỉ thấy bà vú già tiến lên một bước, quỳ xuống trước mặt Vân Thiên Mộng, nói: “Lão nô bái kiến Đại tiểu thư!”
     
    Hiểu Nghiên, Lê Yến and thai like this.
  20. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 19: Bản danh sách

    Vân Thiên Mộng cũng không vội vã để bà vú kia đứng dậy, ngược lại đưa mắt nhìn Vân Yên, nhàn nhạt mở miệng hỏi:

    “Không biết ý của muội muội là gì?”

    Vân Yên thấy Vân Thiên Mộng không trực tiếp nhận người thì trong lòng cũng cảm thấy giật mình đối với sự cẩn trọng của Vân Thiên Mộng, bèn cười giải thích:

    “Tỷ tỷ, vú Mễ là lão nhân của Tướng phủ, trước đây từng hầu hạ phu nhân! Năm đó phu nhân bất hạnh mang bệnh qua đời, Tô di nương đã đuổi đi đại bộ phận nô bộc ở đây! Mẹ bảo muội mang danh sách này tới cho tỷ còn dặn dò thêm, nếu tỷ tỷ có gì không rõ thì có thể hỏi vú Mễ là được!”

    Vân Thiên Mộng nghe Vân Yên nhỏ nhẹ giải thích thì lập tức hiểu ra, đây chính là thủ đoạn lấy lòng của mẹ con Vân Yên. Nàng nhìn tới vú Mễ ở phía dưới, thấy bà búi tóc cũng không giống nha hoàn trong tướng phủ nên thầm nghĩ Liễu Hàm Ngọc chắc cũng không tốn ít công sức để tìm người này.

    Nghĩ tới lần trước Liễu Hàm Ngọc từng đề cập thời điểm Khúc phu nhân qua đời cùng với của hồi môn, trong lòng Vân Thiên Mộng lập tức hiểu rõ.

    Sợ rằng vú Mễ này biết rõ sự tình năm xưa, nếu không Tô Thanh cũng sẽ không đuổi bà ta ra khỏi phủ để che giấu tai mắt người khác.

    Nhìn qua, bản thân nàng lúc này không thể không nhận lấy ân tình của mẹ con Vân Yên rồi!

    Nghĩ như thế, khóe miệng Vân Thiên Mộng xuất hiện một nụ cười yếu ớt, ôn hòa nói:

    “Vú Mễ đứng lên đi! Bên cạnh ta chỉ có ba nha đầu, ngày thường cũng chỉ ru rú trong nhà, đối với nhân sự trong phủ đúng là không quen. Nếu vú đã là lão nhân trong phủ, vậy thì ở lại giúp đỡ chúng một chút đi.”

    Cho dù Vân Thiên Mộng nhận lấy ý tốt của các nàng, nhưng cũng không để lộ suy nghĩ của bản thân chút nào.

    Vân Thiên Mộng cũng không hoàn toàn tin tưởng mẹ con Vân Yên!

    Cho dù vú Mễ này thật sự là lão nhân trong Tướng phủ, đối với Vân Thiên Mộng vốn không biết gì chuyện cũ mà nói, cũng không biết năm xưa người này thuộc phái nào trong phủ.

    Lại nói, có thể vú Mễ này đã bị mẹ con Vân Yên mua chuộc, bản thân nếu mạo muội giữ người này bên người, mẹ con Vân Yên chẳng phải nắm rõ hoạt động của mình như lòng bàn tay sao?

    Bởi vậy, Vân Thiên Mộng cũng chỉ nói sẽ thu nhận vú Mễ chứ không hề hứa hẹn gì khác.

    Mà vú Mễ này cũng rất thông minh, nghe Vân Thiên Mộng nói thế thì cũng khấu tạ rồi đứng lên, sau đó quy củ lui về sau không nói gì nữa.

    Còn Vân Yên trên mặt vui vẻ, lập tức sai nha đầu bên cạnh mình là Lục Nhụy ra ngoài đem người vào, còn bản thân thì lấy trong tay áo ra hai bản danh sách một cũ một mới đưa cho Vân Thiên Mộng, nói tiếp:

    “Tỷ tỷ, xuất thân, phẩm chất của những nha đầu và bà vú đều ghi hết ở trong này, mời tỷ xem qua! Nếu tỷ không hài lòng thì có thể lấy một cuốn khác để chọn tiếp!”

    Vân Thiên Mộng gật đầu, nhận lấy danh sách, đầu tiên mở bản mới ra, nhìn kỹ tên từng bà vú cũng như phẩm chất.

    Vân Yên đưa mắt ra hiệu cho Lục Nhụy. Lục Nhụy lập tức tiến lên, theo thứ tự tên các nha đầu trong danh sách mà giới thiệu cho Vân Thiên Mộng.

    Mà những bà vú kia nghe tới tên mình thì trên mặt hiện lên nụ cười, tiến lên một bước, cung kính hành lễ với Vân Thiên Mộng.

    Chắc chắn ai nấy đều nghĩ trong lòng, hiện tại Đại tiểu thư đang có thế, nếu có thể tới Khởi La Viên làm việc cũng là một chuyện tốt, nên ai cũng muốn gây ấn tượng tốt với Vân Thiên Mộng.

    Mà Vân Thiên Mộng dồn tất chú ý vào danh sách ở trên tay mình, đối với từng người chỉ liếc mắt qua một cách hờ hững. Ngược lại, vú Mễ đứng bên cạnh Vân Yên thì đầu ngẩng lên, đôi mắt già nua như vô thần khôn khéo đánh giá từng nha đầu một, đợi Lục Nhụy giới thiệu xong xuôi mới một lần nữa cúi thấp đầu xuống.

    “Tỷ tỷ, tỷ thấy thế nào? Có vừa ý nha đầu nào không?”

    Sau khi Lục Nhụy lui về sau mình, Vân Yên buông chén trà xuống, mỉm cười nhìn về phía Vân Thiên Mộng cẩn thận hỏi thăm.

    Vân Thiên Mộng khép danh sách trong tay lại, mệt mỏi bưng chén trà lên uống một ngụm, sau đó mở miệng nói:

    “Ta không tập trung được, hay là nhờ vú Mễ cho ý kiến đi!”

    Nói xong, Vân Thiên Mộng nhìn về phía vú Mễ, nhàn nhạt mỉm cười.

    Vú Mễ mặc dù cúi đầu nhưng vẫn có cảm giác một đôi mắt lạnh đang nhìn về phía mình thì trong lòng căng thẳng, bèn cẩn thận mở miệng:

    “Bẩm Đại tiểu thư, nô tỳ thấy vú Tiền, vú Phương, vú Lưu, vú Bạch là bốn người được nhất! Trong đám nha đầu thì có Chi Đào, Vấn Lan, Nhạc Linh, Di Tương, Bạch Mai, An Nhi, sáu người này là có thể sử dụng!”

    Nói xong, vú Mễ lại lui lại một bên, cũng không nhiều lời nữa, đúng là một người an phận!

    Vân Thiên Mộng dựa theo lời của vú Mễ, nhìn qua đám nha đầu và các bà vú rồi khẽ gật đầu.

    Nhìn qua, vú Mễ này đúng là có mắt nhìn người, chỉ liếc mắt vài cái đã chọn được đúng mấy người mà nàng cũng đã có ý định chọn trong lòng!

    Trong lòng Vân Thiên Mộng hiểu, vú Mễ này hiện tại còn lo ngại với bản thân mình nên sau khi trả lời câu hỏi của mình xong cũng không nói gì nữa, có thể thấy người này rất khéo léo.

    Mà Vân Yên nhìn tới biểu cảm và động tác của Vân Thiên Mộng, thấy Vân Thiên Mộng nhìn đúng tới mấy người được nói tới thì trong lòng vô cùng kinh ngạc.

    Vân Thiên Mộng mới chỉ liếc mắt sơ qua mấy người này, vậy mà đã ghi nhớ được hình dáng của họ, có thể thấy nàng vẫn rất coi trọng chuyện này, chỉ là biểu hiện bề ngoài có vẻ lạnh nhạt, thờ ơ mà thôi. Điều này nhắc nhở Vân Yên không nên để vẻ ngoài của nàng đánh lừa mình.

    “Tỷ tỷ thấy mấy người này được à?” Phân tích trong lòng như thế, Vân Yên nở một nụ cười nhẹ, đối với Vân Thiên Mộng càng tỏ ra kính trọng hơn.

    Vân Thiên Mộng thấy nàng ta cẩn thận như thế thì trong lòng cũng cảm thấy hơi thoải mái, gật đầu nói:

    “Vú Mễ ánh mắt không tệ! Đã như thế, bốn người này lưu lại Khởi La Viên làm vú nuôi! Chi Đào, Nhạc Linh, Di Tương, An Nhi là nha hoàn cấp ba. Vấn Lan và Bạch Mai là nha hoàn cấp hai. Vú Mễ tạm thời là người quản sự ở Khởi La Viên, phân công công việc hằng ngày cho mọi người!”

    “Vâng!”

    Nhận được bổ nhiệm, vú Mễ lập tức tiến lên hành lễ, sau đó xoay người dẫn đám nha hoàn và vú nuôi rời khỏi vườn!

    “Tỷ tỷ đã chọn được người rồi, muội sẽ đi bẩm báo Di nương!”

    Thấy nhiệm vụ của bản thân đã xong, Vân Yên nhanh nhẹn đứng dậy cười cười cáo từ!

    Mà Vân Thiên Mộng cũng không giữ nàng lại, để Mộ Xuân tiễn Vân Yên ra khỏi cửa, bản thân thì cầm lên một quyển danh sách khác, nhìn chăm chú...

    Chỉ là, nhìn tới danh sách này, trong lòng Vân Thiên Mộng vô cùng kinh hoảng.

    Sổ này dường như được viết từ mười mấy năm về trước, đều ghi lại danh sách những nô bộ trong phủ lúc Khúc phu nhân còn sống.

    Nhưng lúc này trong phủ đã không còn thấy những người đó nữa, mà bên cạnh tên họ chú thích đều là tử vong, chỉ duy nhất có vú Hạ thì ghi là “Bị điên” mà thôi.

    “Tiểu thư, trời tối rồi, để nô tỳ mang nến tới cho tiểu thư đọc sách nhé!”

    Mộ Xuân tiễn Vân Yên xong cũng quay trở lại phòng. Thấy Vân Thiên Mộng vẫn nhìn danh sách trong tay, lại thấy sắc trời bên ngoài đang ảm đạm dần thì lên tiếng nhẹ nhàng nhắc nhở.

    Vân Thiên Mộng ngẩng đầu lên, thấy trời đã hơi tối, trăng cũng đã lên trên bầu trời thì khép danh sách trong tay lại, lạnh nhạt hỏi:

    “Ngoài cổng có gì khác thường không?”

    “Bẩm tiểu thư, nô tỳ tiễn Tam tiểu thư ra tới cổng thì thấy một nha đầu lén lén lút lút quanh ở cửa viện, đợi nô tỳ đi vào rồi mới chạy đi! Nô tỳ nhìn kỹ, hình như là Hồng Hương ở bên cạnh Tô di nương!”

    Cẩn thận lấy tay che cây nến đỏ, Mộ Xuân bưng giá cắm nến tới bên bàn, nhìn ra bên ngoài thấy không có ai mới lại lớn mật nói tiếp:

    “Tiểu thư, hôm nay người thu nhiều người như thế, toàn là người Liễu di nương đưa tới, sợ là không ổn đâu! Nô tỳ thấy vú Mễ kia chẳng có gì hay ho cả!”

    Thấy Mộ Xuân khẩn trương như thế, Vân Thiên Mộng cười cười, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng nhìn ra bên ngoài:

    “Không ngại! Mẹ con họ đang nghĩ có thể tìm được chỗ dựa vững chắc nên sẽ không dám làm gì đâu! Mà ta để lại vú Mễ kia cũng là có việc cần!”

    Hôm nay nàng đã thăm dò qua thần sắc Vân Yên, cũng đoán ra rằ Liễu Hàm Ngọc không phải muốn làm chuyện gì xấu mà khua chiêng gõ trống chọn nha hoàn như thế chỉ sợ là để che mắt người khác. Nếu để cho Tô Thanh biết được mục đích thật sự, chỉ sợ ả sẽ thủ tiêu nhân chứng.

    “Lát nữa, dùng xong bữa tối thì đưa vú Mễ tới gặp ta!” Thu danh sách vào ống tay áo, Vân Thiên Mộng nói.
     
    Hiểu Nghiên and thai like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này