1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Sở Vương Phi - Tác giả: Ninh Nhi - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi hanameNguyen, 26/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 20: Vú Mễ

    "Nô tỳ bái kiến Đại tiểu thư!”

    Dùng bữa tối xong, vú Mễ liền theo Mộ Xuân tới gặp Vân Thiên Mộng!

    Lúc này, trong phòng đã thắp đầy nến, toàn bộ gian phòng sáng trưng, Vân Thiên Mộng vẫn đang nghiêm túc đọc cuốn sổ kia. Vẫn y nguyên như ban ngày, nàng vẫn mặc bộ váy vàng có thêu hình những đám mây, bên trên đó còn điểm xuyết bằng hình thêu hoa lan vàng. Tóc nàng một nửa được buộc hờ hững bằng một sợi dây màu xanh, một nửa được búi lên cao bằng một cây trâm ngọc hình hoa lan. Khuôn mặt nàng thanh lệ như trăng rằm, ánh mắt trong trẻo mà lạnh lùng như nước, tưa như có thể nhìn thấu hết thảy, khiến cho vú Mễ nhất thời quên cả tôn ti lễ nghĩa, hai mắt nhìn chằm chằm vào thân ảnh của Vân Thiên Mộng, dường như đang thấy lại vị Phu nhân năm xưa.

    Chỉ là, gian phòng mà Phu nhân ở năm đó giờ lại quá đơn sơ và cũ nát.

    Nếu như Phu nhân ở dưới hoàng tuyền biết Đại tiểu thư hiện đang sống như thế này, không biết sẽ đau lòng tới thế nào?

    “Vú mễ, những nha đầu và bà vú khác đều sắp xếp ổn thỏa rồi chứ?”

    Vân Thiên Mộng đã sớm thấy ánh mắt vú Mễ đang dò xét mình nên cũng không lập tức làm gì, thần sắc vẫn như thường nhìn chăm chăm vào danh sách ở trong tay, đến khi xem tới tờ cuối cùng nàng mới lên tiếng nói!

    Nghe thấy Vân Thiên Mộng đột nhiên hỏi như thế, vú Mễ lập tức nén lại sự thương cảm trong lòng, sau đó đôi mắt cụp xuống, thấp giọng cung kính trả lời:

    “Bẩm Đại tiểu thư, mọi việc đều đã sắp xếp thỏa đáng, Đại tiểu thư không cần bận tâm gì cả!”

    Cách trả lời khéo léo, cộng thêm động tác chân tay đầy chuẩn mực cho thấy vú Mễ này đã từng được huấn luyện rất tốt. Vân Thiên Mộng khẽ gật đầu, nhẹ nhàng đặt cuốn danh sách lên bàn, ngón tay thon dài cũng đạt lên đó, ngón trỏ hơi nhịp nhịp lên bìa sách. Nàng dưa mắt nhìn tới vú Mễ, ánh mắt hơi có chút giễu cợt khiến cho người ta không dám có suy nghĩ khinh suất gì.

    “Vú là lão nhân ở trong phủ, để vú an bài mấy chuyện này ta cũng rất yên tâm!”

    Ánh mắt Vân Thiên Mộng sắc sảo nhìn tới nửa khuôn mặt đang cúi gằm của vú Mễ, chỉ thấy vú Mễ đúng là người không sợ hãi trước vinh nhục, gương mặt vẫn như trước, vô cùng bình thản. Trong mắt Vân Thiên Mộng hiện ra một vẻ tán thành, nói tiếp:

    “Không biết vú vào phủ khi nào? Theo tuổi của vú, đáng lẽ cũng nên về quê hưởng tuổi già rồi mới đúng chứ?”

    Nghe Vân Thên Mộng hỏi vậy, vú Mễ hơi cúi thấp thân thể, có chút sợ hãi nói:

    “Bẩm Đại tiểu thư, nhà của nô tỳ nghèo khổ, nào dám nghĩ tới an hưởng tuổi già, chỉ mong có cơm ăn no đủ là tốt rồi! Đúng lúc Liễu di nuong nói trong phủ cần người nên nô tỳ đã tới!”

    Rõ ràng là nửa thật nửa giả, vậy mà qua miệng của vú Mễ lại làm cho người ta không thể không tin.

    “Thật sao? Liễu di nương đúng là tốt bụng.” Thấy vú Mễ trả lời như thế, thần sắc Vân Thiên Mộng vẫn vô cùng lạnh nhạt!

    Vân Thiên Mộng hơi dừng lại, uống một ngụm trà rồi mới mở miệng nói tiếp:

    “Chẳng qua, bây giờ đã tới Khởi La Viên, ta không chấp nhận người không trung thực! Cho dù ai chọn ngươi vào phủ, nhưng ở Khởi La Viên này, Vân Thiên Mộng ta chính là chủ! Vú Mễ, vú nhớ không?”

    Âm thanh của Vân Thiên Mộng trở nên lạnh lẽo khiến cho vú Mễ rùng mình một cái trong lòng, lập tức trả lời:

    “Đây là điều tất nhiên, tiểu thư hãy yên tâm! Nô tỳ cũng không phải kẻ xanh vỏ đỏ lòng!”

    Thấy vú Mễ trong lòng đã có sợ hãi, Vân Thiên Mộng gật gật đầu, sau đó mới hỏi tới chuyện quan trọng nhất:

    “Chỉ có chuyện này ta không rõ, tại sao ngày ấy vú lại rời khỏi phủ? Trước đây vú hầu hạ cho ai trong phủ?”

    Thấy Vân Thiên Mộng rốt cục cũng hỏi tới chuyện này, vú Mễ không nhịn được nữa, chỉ thấy bà ta quỳ “Phịch” một cái xuống đất, nét mặt già nua đầy nước mắt hơi ngẩng lên, âm thanh thốt ra có phần run rẩy:

    “Tiểu thư... Tiểu thư... Nô tỳ... Nô tỳ có tội!... Tiểu thư...”

    Tiếng khóc đứt quãng của vú Mễ khiến Vân Thiên Mộng hơi nheo mắt lại, ra hiệu cho Mộ Xuân đóng cửa phòng rồi mới bảo vú Mễ đứng dậy.

    Nhưng vú Mễ ra sức lắc đầu, đẩy Mộ Xuân ra, mở miệng nói tiếp:

    “Tiểu thư, nô tỳ từng hầu hạ Phu nhân, cũng chịu ân huệ của phu nhân rất nhiều! Nhưng lúc ấy lại quá sợ hãi nên mới bỏ mặc phu nhân không chăm sóc! Xin tiểu thư cứ trách phạt!”

    Tiếng kể lể khóc lóc của vú Mễ không làm Vân Thiên Mộng thấy cảm thông chút nào, ngược lại nét ôn hòa trên mặt cũng biến mất, con ngươi lạnh buốt như sương nhìn thẳng về phía vú Mễ, lạnh lùng mở miệng:

    “Đã như thế, vú Mễ cũng nên đem mọi chuyện nói ra đi chứ!”

    Vú Mễ đưa tay lau nước mắt, sau đó hít thở sâu để ổn định tâm tình, sau đó mở miệng nói đầy đau thương:

    “Nô tỳ từng là người hầu hạ Phu nhân. Trước khi phu nhân chuyển dạ hai tháng, con trai nô tỳ bị người ta đánh tàn phế. Tô di nương tự mình tìm tới nô tỳ, nói chỉ cần nô tỳ rời khỏi tướng phủ thì sẽ có thể bảo vệ thằng con bất hiếu của nô tỷ. Nô tỳ vì con mình nên mặc kệ Phu nhân giữ lại, nô tỳ vẫn rời khỏi tướng phủ. Không ngờ chỉ ba tháng sau, Phu nhân đã qua đời!”

    Nói rồi vú Mễ lại dập đầu, miệng lẩm bẩm nói:

    “Năm đó chồng nô tỳ qua đời, nếu không phải do phu nhân thu nhận mẹ con nô tỳ thì làm sao chúng ta sống được tới giờ? Vậy mà nô tỳ lại bỏ mặc phu nhân không chăm sóc, kể cả phút cuối cùng của người cũng không gặp được.”

    Nghe đến đây, Vân Thiên Mộng nhớ lại những cái tên trong danh sách, ngoại trừ vú Hạ thì toàn bộ người bên cạnh Vân phu nhân, trước khi Vân phu nhân qua đời hai, ba tháng đều đồng loạt gặp sự cố, thì trong lòng nàng đã hiểu rõ những việc này có lẽ là do Tô Thanh một tay làm ra rồi!

    Đầu tiên là đẩy tất cả những người thân cận bên mình Vân phu nhân đi, như thế nàng ta có thể ra tay dễ dàng hơn!

    “Vú Mễ, ngươi có biết vú Hạ là người ở đâu hay không?” Nghĩ tới những người trong danh sách đó, Vân Thiên Mộng lại hỏi.

    “Là vú nuôi của Phu nhân! Nghe nói sau khi phu nhân qua đời, vú Hạ thương tâm tới phát điên!” Lúc này vú Mễ vô cùng thành thật, chỉ hận là không thể moi tim gan của mình ra cho Vân Thiên Mộng thấy.

    Vân Thiên Mộng thấy cái trán của bà đã đỏ cả lên thì lên tiếng nói:

    “Đứng lên đi! Thân phận của ngươi và cuộc đối thoại hôm nay tuyệt đối không được cho người ngoài biết!”

    “Vâng, nô tỳ hiểu! Lần này nô tỳ quay lại ngoài xin chịu tội, cũng chỉ cầu có thể giúp đỡ tiểu thư một tay, chắc chắn không để phiền toái gì thêm cho người!” Thấy Vân Thiên Mộng tĩnh lặng như thế, vú Mễ trong lòng vô cùng vui mừng, lập tức đè nén thương tâm nhiều năm xuống, đứng dậy chỉnh sửa lại trang phục, đứng ở một bên.

    Vân Thiên Mộng đứng dậy đi tới bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn trời, đôi mắt trong trẻo và lạnh lùng nhìn lên vầng trăng trên cao, sắp xếp lại những tin tức vừa nghe được.

    Khi Vân phu nhân còn sống, Tô Thanh đã có thể nắm sống chết của nô bộc trong tay, nếu không phải Vân Huyền Chi tiếp tay, làm sao lại có quyền lợi như thế!

    Như vậy, cái chết của Vân phu nhân là do người khác gây ra, chỉ sợ là đáp án chính xác.

    Nhưng Vân phu nhân đã sớm qua đời, vì sao Tô Thanh lại cho phép Vân Thiên Mộng sống tới giờ?

    Chuyện này có lẽ là do Tô Thanh còn e sợ Thái Hậu và thế lực của phủ Quốc Công. Nếu cả con gái và cháu gái của phủ Quốc Công đều lần lượt xảy ra chuyện, e là đối phương sẽ không để yên, tới lúc đó nếu điều tra ra, chỉ sợ sẽ tìm thấy manh mối!

    Không thể không nói, Tô Thanh đúng là mưu mẹo, thật sự có thể đoán tâm lý của người khác mà làm việc.

    “Vú Mễ, ngươi tới đây, ta có chuyện muốn nói!” Thu lại ánh mắt, Vân Thiên Mộng lãnh đạm nói.
     
  2. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 21: Chọn thiếp cho Tướng gia

    "Phu nhân, mấy ngày gần đây Tam tiểu thư có vẻ chịu khó chạy đến Khởi La Viên! Xem ra Liễu di nương quyết tâm tiếp cận Đại tiểu thư rồi!" Hai tay vú Vương nhẹ nhàng xoa bóp bả vai cho Tô Thanh, vừa phân tích với khẩu khí không vui!

    "Hừ, tốt nhất bọn họ nên xúm lại một chỗ với nhau đi, đến lúc đó ta nhất định sẽ giải quyết tiểu tiện nhân này!" Tô Thanh đem bức tranh thêu tay ném lên trên bàn, hai mắt híp lại, khoé miệng hiện ra một chút cười lạnh:

    "Vú có tìm được những người đó không?"

    Nghe Tô Thanh nhắc đến chuyện kia, vú Vương lập tức cúi đầu đến sát tai Tô Thanh, nhỏ giọng nói:

    "Xin phu nhân yên tâm, lão nô đã an bày mọi sự xong xuôi cả rồi! Chỉ đợi phu nhân kết thúc thời gian giam cầm, chúng ta liền có thể làm cho bọn họ trở tay không kịp!"

    "Mẫu thân, hai người đang nói gì đó?" Tô Thanh chưa kịp mở miệng đã thấy rèm cửa vải bông bị xốc lên một góc, Vân Nhược Tuyết một thân trang phục mùa đông với vẻ mặt đầy tức giận đi đến!

    "Tiểu thư, trời lạnh như vậy sao người không ở trong phòng nha? Nếu như nhiễm lạnh rồi thì làm sao đây!"

    Một cơn gió lạnh quét qua căn phòng đang ấm áp. Vú Vương lập tức dìu Vân Nhược Tuyết rồi đưa đến cho nàng chén trà nóng để giữ ấm cho nàng!

    Nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Vân Nhược Tuyết không còn hồng nhuận như trước, Tô Thanh cũng đau lòng nắm lấy bàn tay nhỏ bé của nàng sưởi ấm trong tay của mình. Trong nháy mắt, ánh mắt tàn nhẫn bắn về mấy người nha đầu phía sau Vân Nhược Tuyết, lạnh giọng quát:

    "Đã biết ra ngoài trời lạnh, tại sao không chuẩn bị cho tiểu thư một cái lò sưởi làm ấm tay hả? Nếu tiểu thư bị nhiễm lạnh các ngươi đảm đương được không?"

    Mấy nha hoàn bị Tô Thanh chất vấn như vậy đều lập tực sợ hãi quỳ rạp xuống đất, không dám mở miệng xin khoan hồng!

    Vân Nhược Tuyết nhìn thấy dáng vẻ uất ức của đám nha hoàn, nét mặt lại càng lộ vẻ giận dữ, nhất thời tức giận nói tiếp:

    "Trông cậy vào bọn chúng ư? Nữ nhi bị giam cầm mấy ngày nay, trong lòng bọn họ không biết chê cười nữ nhi đến mức như thế nào đâu!"

    Dứt lời, Vân Nhược Tuyết nhìn về thân ảnh mấy nha hoàn, hung hăng trừng mắt vài lần!

    Vú Vương nhìn thấy hai chủ tử đều nổi giận liền đi đến bên cạnh mấy nha hoàn kia, tát mỗi người một cái, sau đó liền mắng:

    " Còn đứng ở đấy làm gì, cút đi hầu hạ cho ta!"

    Đám nha hoàn bị đánh chửi một phen, trong lòng uỷ khuất đến cực điểm nhưng lại không dám nói gì, chỉ có thể lặng yên đứng lên rồi nhanh nhanh rời khỏi phòng.

    "Mẹ, ta nghe mấy tên nha hoàn của Liễu di nương bàn tán xôn xao, nói rằng gần đây phía bên Khởi La Viên vừa nhận không ít nô tài!"

    Hiện giờ trong phòng chỉ có mẫu thân cùng vú Vương, Vân Nhược Tuyết tỏ vẻ không phục oán giận nói:

    "Vân Thiên Mộng kia có gì đặc biệt hơn người chứ, nàng ta trước giờ đều không may mắn, luôn bị coi rẻ lại còn muốn nhiều người hầu hạ như vậy, nàng ấy có phúc phận lớn như vậy sao?"

    Sau khi oán giận qua đi, Vân Nhược Tuyết cảm thấy khát nước, liền bưng chén trà trên chiếc bàn gỗ nhỏ uống liền mấy ngụm!

    Tô Thanh nhìn thấy nữ nhi của mình như vậy cũng tỏ vẻ vui mừng, nhẹ nhàng vén tóc đang rớt ở bên tai lại cho Vân Nhược Tuyết rồi mới mở miệng nói:

    "Để cho nàng ta vui vẻ mấy ngày đi! Xem mẹ làm như thế nào cho con hết giận nhé!"

    Nói xong, trong mắt Tô Thanh không khỏi hiện lên một chút hung tàn, Vân Nhược Tuyết lập tức mừng rỡ như điên, bỏ chén trà trong tay xuống rồi chạy vào lòng của Tô Thanh làm nũng nói:

    "Mẹ, chẳng lẽ người đã nghĩ ra biện pháp tốt nào sao? Vừa nói đến làm cho nữ nhi cảm thấy thật cao hứng nha!"

    Ôm Vân Nhược Tuyết vào lòng, vẻ tàn ác trên mặt Tô Thanh từ từ tiêu tán, thay vào đó là một chút ôn nhu cười nhàn nhạt. Một tay vỗ nhẹ sau lưng Vân Nhược Tuyết, ôn nhu nói:

    "Mẹ cùng Vú Vương sẽ chuẩn bị cho Khởi La Viên vài món lễ vật, chỉ sợ bên kia không có dũng khí tiếp nhận thôi!"

    Vân Nhược Tuyết vừa nghe đến hai chữ "lễ vật" lập tức cười yếu ớt, trong nháy mắt khuôn mặt trầm xuống, có chút buồn bực thoát khỏi sự ôm ấp của Tô Thanh, sắc mặt khó chịu nổi giận nói:

    "Nàng ta đối xử với chúng ta như vậy, mẹ còn muốn tặng lễ vật cho ả ư? Mẹ, không phải là người thật sự sợ nàng ta đi! Tuy rằng nàng ấy là cháu gái của Thái hậu, nhưng Tô gia chúng ta cũng cần không phải chịu đựng ả! Người cũng biết vừa rồi ta trên đường đi đến đây, phía xa nhìn thấy Liễu di nương dẫn mười mấy nữ tử trẻ tuổi, dáng vẻ xinh đẹp tiến đến Khởi La Viên! Người nói đi, Liễu di nương tặng người cho nàng ta là có ý tứ gì đây?"

    Nghe được lời này, Tô Thanh cùng Vú Vương liếc mắt cũng cái cũng cảm thấy có chút nghi vấn, rõ ràng là vừa tặng không ít người cho Khởi La Viên, như thế nào lại vừa qua vài ngày, Liễu Hàm Ngọc lại tiếp tục tặng người cho Vân Thiên Mộng chứ?

    Phân tích tỉ mỉ lời Vân Nhược Tuyết vừa nói xong, Tô Thanh nghiêm mặt nói:

    "Tuyết Nhi, có nhìn thấy rõ ràng không? Trong đó có Liễu di nương sao?"

    Vân Nhược Tuyết nhìn thấy Tô Thanh nghiêm túc như thế nhất thời quên mất bản thân đang tức giận, cố gắng nhớ lại những gì vừa mới nhìn thấy rồi sau đó khẳng định nói:

    "Đám nha hoàn mặc đồng phục cùng màu, Liễu di nương tự mình đưa đến Khởi La Viên! Mẹ, có gì không ổn sao?"

    Tô Thanh cười mà không đáp, trong đôi mắt ôn nhu bắn ra một loại sát ý tàn độc, một tay kéo Vân Nhược Tuyết sang cạnh nàng, thầm thì to nhỏ sự tình ...

    ***

    "Đại tiểu thư, nô tì tới thỉnh an ngài!" Người chưa đến đã nghe thấy tiếng trước!

    Liễu di nương khoác một chiếc áo màu tím, hai tay được bao bọc bởi chiếc bao tay da thỏ trắng như tuyết. Nàng được một đám nô tỳ hộ tống đến, không sợ gió lạnh hướng đến lầu các của Vân Thiên Mộng đi tới.

    Vú Phương cùng vú Bạch đang canh giữ ở gian ngoài, lập tức xốc rèm cửa lên một góc để cho Liễu di nương đi vào. Còn vú Mễ đang hầu hạ bên trong liền tiếp nhận chiếc áo khoác màu tím, cẩn thận giữ ở một bên.

    "Dạo này đại tiểu thư có khoẻ không?" Liễu di nương tỏ vẻ vui mừng, hướng đến Vân Thiên Mộng đang ngồi trên nhuyễn tháp cúi chào thỉnh an.

    Vân Thiên Mộng ngừng xem quyển sách trên tay, con ngươi như nước nhìn về vẻ mặt sáng ngời của Liễu di nương, cười nhẹ rồi nói:

    "Di nương đến rồi, ngồi xuống đi! Trời lạnh thế này làm ta cũng thấy lười biếng, chỉ có di nương mới chịu khó như vậy!"

    Liễu Hàm Ngọc mỉm cười ngồi xuống, sau đó nghiêm túc đánh giá thần sắc của Vân Thiên Mộng. Da nàng trắng như tuyết, hai gò má ửng đỏ nhàn nhạt, có thể thấy được qua thăm Vân Thiên Mộng hôm nay thật sự rất tốt. Lúc này Liễu Hàm Ngọc mới yên lòng nói:

    "So với khoảng thời gian trước, tiểu thư có phần khởi sắc hơn nhiều rồi! Nhưng mà mấy hôm nay đã bắt đầu vào đông, nô tì thấy xiêm y của đại tiểu thư đều đã cũ kỹ nên tự tiện làm chủ một chút. Nô tỳ đã cho người mời phường dệt ở Giang Nam mấy ngày nữa sẽ đến đây đo dáng người của tiểu thư, may thêm vài bộ quần áo mùa đông. Lão gia cũng rất quan tâm tiểu thư nên cho phép nô tỳ đến khố phòng chọn chút thuốc bổ đem đến giúp tiểu thư bồi bổ cơ thể!"

    Nói xong Liễu Hàm Ngọc nhẹ giọng phân phó cho nha hoàn ở trong phòng phía sau, không tới nửa khắc thì có vài người khiêng một cái rương gỗ tiến vào. Mở rương ra nhìn thấy trước mắt đều là các loại nhân sâm tẩm bổ.

    Liễu di nương lập tức đứng lên cầm lấy thuốc bổ ở bên trong, ân cần giải thích cho Vân Thiên Mộng nghe.

    Mỉm cười nhìn thuốc bổ trên tay Liễu di nương, Vân Thiên Mộng trong lòng hiểu rõ, Liễu di nương này cũng là một người thông minh. Chỉ hơn mười ngày ngắn ngủi đã có thể chinh phục được tâm tình của Vân Huyền Chi, nếu không sao lại để cho Liễu Hàm Ngọc đem những món đồ tốt trong khố phòng chuyển ra bên ngoài chứ, chỉ riêng Tô Thanh thôi cũng là một cửa ải khó qua rồi!

    Nhưng là nhìn thấy Liễu di nương đem tác dụng của thuốc bổ này tâng bốc lên tận trời xanh, Vân Thiên Mộng cũng biết được mục đích hôm nay Liễu di nương đến đây tuyệt đối không đơn giản như vậy!

    Vân Thiên Mộng nhìn về phía vú Mễ bên cạnh sai bảo, cười cắt ngang lời nói của Liễu Hàm Ngọc:

    "Đi một quãng đường hẳn là Liễu di nương cũng mệt mỏi rồi, người uống một ngụm trà trước đi!"

    Liễu Hàm Ngọc nhìn thấy tựa hồ như Vân Thiên Mộng đã nhìn ra bản thân mình còn có tâm ý khác, liền buông các trân phẩm trong tay. Nàng mỉm cười ngồi xuống, ánh mắt đánh giá người trong phòng rồi mới nói:

    "Đại tiểu thư, hôm nay đến đây, nô tỳ còn có một chuyện muốn cùng người thương thảo!"

    Vân Thiên Mộng cúi xuống nhấp một ngụm trà nóng, lúc này mới chậm rãi nâng hai mắt lên, cười nhạt nói:

    "Chuyện gì?"

    Nhìn thấy Liễu Hàm Ngọc có vẻ thăm dò, khuôn mặt quyến rũ kề sát đến Vân Thiên Mộng, đôi mắt nhìn về phía cửa phòng của nàng rồi nói:

    "Đại tiểu thư, trong phủ chỉ có nô tỳ cùng Tô di nương cùng hầu hạ Tướng gia, lại cũng chỉ có người cùng với hai vị tiểu thư, gia đình khó tránh khỏi vẻ neo đơn! Nô tỳ nghĩ rằng có nên thu nhận cho lão gia thêm vài di nương hay không?"

    Dứt lời, đôi mắt mềm mại đáng yêu của Liễu Hàm Ngọc có chút khẩn trương nhìn thẳng Vân Thiên Mộng.

    Mà Vân Thiên Mộng cũng chỉ nhấc chiếc khăn lụa lau đi tí vệt trà ở khoé miệng, sau đó lạnh nhạt mở miệng:

    "Di nương thật lòng sao?"
     
  3. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 22: Tâm tư Liễu di nương

    Liễu Hàm Ngọc thật sự không ngờ Vân Thiên Mộng lại hỏi ngược như thế này, khuôn mặt đang tươi cười nhất thời khựng lại một chút. Nàng lập tức rũ mắt xuống, khoé miệng xẹt qua một tia cười khổ, giọng nói có chút chua xót đáp lại:

    "Đời này có thể hầu hạ Tướng gia cùng đại tiểu thư đã là phúc khí của nô tì!"

    Vân Thiên Mộng cười nhạt nghe Liễu Hàm Ngọc "nghĩ một đằng, nói một nẻo" trả lời nàng, nhưng không vạch trần nàng ta nói dối!

    Thử nghĩ xem, làm gì có nữ tử nào nguyện ý cùng nữ nhân khác chia sẻ trượng phu của mình chứ?

    Mặc dù ở thời cổ đại này, các nữ nhân đều bị những điều cấm kỵ trói chặt ngôn ngữ, cử chỉ của bản thân, nhưng ở sâu trong lòng mình, đối với việc thay phu quân nạp thiếp cũng sợ là vạn phần không đồng tình đi!

    Nhưng mà Liễu di nương một là không có con trai, hai là không có nhà mẹ đẻ cường thế hậu thuẫn. Nếu chỉ dựa vào vài ngày ân sủng để ngăn chặn Tô Thanh e rằng chỉ là suy nghĩ hão huyền mà thôi!

    Hơn nữa tuổi của nàng ta cũng không còn trẻ, nếu như sau này phải nhìn thấy Vân Huyền Chi tự nạp thiếp thì chi bằng hiện tại biểu hiện hào phóng khéo léo một chút, thay Vân Huyền Chi tính toán một tí. Ngoài việc có thể lấy lòng Vân Huyền Chi, lại còn có thể làm cho nữ tử kia cảm kích nàng, sau này cũng có thể dùng nữ tử đó áp chế Tô Thanh. Quả thật là "một mũi tên, trúng ba con nhạn", nàng cớ sao lại không làm?

    Nghĩ như thế, nét mặt Vân Thiên Mộng cười sâu hơn một chút, xem ra Liễu di nương này cũng là người có tâm kế đi. Nàng ta hiểu rõ sự tình, phòng ngừa chu đáo, so với Tô Thanh lại là người biết rõ đạo lý có được sẽ có mất. Bản thân nàng lúc trước nâng đỡ Liễu di nương lên chức cũng là sự tình đúng đắn!

    "Tuy ta là Đại tiểu thư nhưng suy cho cùng vẫn là một cô nương chưa xuất giá, việc nạp thêm thiếp cho phụ thân vẫn là Liễu di nương tự mình làm đi!"

    Thấy Liễu Hàm Ngọc làm việc có chừng mực, Vân Thiên Mộng cũng yên tâm giao việc này cho nàng. Nàng cũng tin tưởng dù trong phủ có thêm vài người đi chăng nữa, cũng sẽ không gây ra sóng to gió lớn gì!

    Liễu Hàm Ngọc nghe nàng nói như thế, tảng đá trong lòng cuối cùng cũng được thả xuống!

    Suy cho cùng gia đình danh môn cũng có nhiều quy củ, dù sao nàng cũng là một tay Vân Thiên Mộng đề bạt lên. Nếu nàng ấy không đồng ý việc này, nàng cũng nhất định không tiến hành việc này nữa!

    Đại tiểu thư rất sáng suốt, vừa nói đã sớm đoán được dụng ý của nàng rồi. Khi nghe thấy nàng ấy gật đầu đáp ứng cũng chính là đồng ý cho mình thực hiện, làm cho bản thân khi thực hiện việc này bớt đi chút cản trở!

    Đắn đo suy nghĩ hơn nửa ngày, trên mặt Liễu di nương một lần nữa lộ vẻ tươi cười, theo ống tay áo lấy ra mấy cuốn tranh dự tuyển đã sớm chuẩn bị, từng cái từng cái bày ra trước mắt cùng ngữ khí hoan hỉ nói:

    "Nô tì nhìn được bốn nữ nhân này, thỉnh đại tiểu thư xem qua, sau này nô tì sẽ an bài nơi chốn cho các nàng!"

    Vân Thiên Mộng đặt chén trà trong tay xuống, quan sát những bức họa trên tay Liễu Hàm Ngọc, gật đầu nhàn nhạt ...

    Liễu di nương thấy nàng giống như những lời nói vừa rồi, không quản đến sự tình này, liền cấp tốc thu những bức họa lên rồi hạ giọng nói:

    "Đại tiểu thư, những ngày Tô di nương bị giam cầm cũng sẽ mau kết thúc. Người xem, việc quản lý Tướng phủ này ... "

    Nghe những lời ấy, gương mặt Vân Thiên Mộng biểu giống như đang cười, dư quang khóe mặt lạnh lùng, liếc mắt lườm Liễu Hàm Ngọc một cái, thản nhiên nói:

    "Chẳng lẽ di nương định đem quyền lực trên tay nhường cho người ta sao?"

    Nghe vậy, sắc mặt Liễu Hàm Ngọc bỗng dưng trắng bệch, ý cười trong mắt lập tức ngưng lại, trong miệng vô tình buột ra một chữ "Không" !

    Nhưng mà ở giây tiếp theo nhìn thấy nụ cười nhạt đằng sau khuôn mặt của Vân Thiên Mộng, bản thân liền cảm thấy thất thố, lập tức sợ hãi đứng lên, cúi đầu nhỏ giọng giải thích:

    "Nô tỳ không phải là người ham muốn quyền lợi không chịu buông tay, chỉ là ..."

    Còn chưa nói xong liền nhìn thấy Vân Thiên Mộng khoát tay, cắt ngang lý do thoái thác của nàng.

    "Di nương không cần dè dặt cẩn trọng như thế, lúc trước ta đã đề cử di nương vào vị trí này, tất nhiên sẽ không để người dễ dàng đánh mất nó!"

    Chỉ vào chiếc ghế Liễu Hàm Ngọc vừa ngồi, ý bảo nàng ta ngồi xuống, Vân Thiên Mộng bình tĩnh mở miệng!

    Liễu Hàm Ngọc cúi đầu với nàng, có chút thụ sủng nhược kinh ngồi xuống. Nghe thấy Vân Thiên Mộng điềm tĩnh trả lời, không khỏi ngầng đầu nhìn nàng nhưng lúc này chỉ cảm thấy Vân Thiên Mộng biểu cảm bình tĩnh. Con ngươi đen láy trong suốt nhìn thấy đáy giống như một hòn ngọc cao quý, tản ra quang mang đến mê người, nhất thời làm cho người ta không biết được trong lòng nàng đang suy nghĩ cái gì!

    Vân Thiên Mộng thấy ánh mắt nàng ta như dại ra xem xét mình chỉ cảm thấy buồn cười, trên mặt vẫn lạnh nhạt như trước nói:

    "Di nương hôm nay làm như vậy, chắc chắn sẽ làm cho phụ thân nhìn người với cặp mắt khác xưa! Huống hồ trong lòng di nương cũng hiểu rõ, trong phủ chúng ta đều là nữ quyến cả. Mặc dù phụ thân không nói ra miệng, nhưng có lẽ trong lòng cũng hi vọng có một đứa con trai thừa kế hương khói! Hơn nữa Tô di nương được phụ thân độc sủng lâu như vậy vẫn không có tin vui gì, vả lại không thấu hiểu sự tình như di nương đây, chỉ riêng chuyện này thôi người cũng đủ nắm giữ vị trí quản lý Tướng phủ này rồi!"

    Nói xong, Vân Thiên Mộng không nói gì nữa, trực tiếp mở quyển sách vừa rồi tiếp tục đọc sách.

    Lúc này Liễu Hàm Ngọc như được thông suốt, lập tức hiểu rõ chuyện bên trong gia đình. Nét mặt ủ mày chau vừa rồi trong khoảnh khắc tan biến mất, vẻ mặt tươi cười đứng lên xin phép Vân Thiên Mộng cáo lui, sau đó lặng yên rời khỏi gian phòng!

    "Tiểu thư hà tất gì phải giúp nàng ấy đến tận bây giờ!"

    Thấy trong phòng chỉ còn mình với Mộ Xuân, vú Mễ nhíu mày mở miệng!

    Mặc dù bà là do Liễu di nương vất vả tìm về, nhưng vì trong lòng đối với phu nhân quá cố có chút hổ thẹn nên lại càng thêm trung thành đối với nữ nhi của Vân phu nhân chăng!

    Vân Thiên Mộng cùng Mộ Xuân nghe lời nói của nàng không khỏi cảm thấy buồn cười, khóe miệng nhếch lên một tí, ngón tay thon dài lật một trang sách rồi bình lặng nói:

    "Vú nói sai rồi, thay vì nói là giúp nàng, cũng không bằng là nói đang giúp bản thân mình!"

    Thử nghĩ xem, Tô Thanh vừa mới bị nàng làm cho giam cầm nửa tháng, mà trong nửa tháng này Vân Huyền Chi dường như không tiến đến phòng nàng ta, chỉ sợ lúc này Tô Thanh đã sớm oán hận nàng và chờ gian kết thúc sẽ tìm đến nàng tính sổ mà thôi!

    Tuy rằng Vân Thiên Mộng không biết Tô Thanh sẽ dùng biện pháp nào đối phó mình, nhưng lúc này Liễu Hàm Ngọc tự đưa đến cửa, nàng có thể lợi dụng một phen cũng làm cho Tô Thanh di dời sự chú ý một chút!

    Dù sao, việc Vân Huyền Chi không thích mình, dù cho nàng là nữ nhi của vợ cả thì chuyện đó vẫn cũng là sự thật. Cho dù bản thân có Thái Hậu làm chỗ dựa vững chắc nhưng nếu vẫn tiếp tục không kiêng nể, đả kích Tô Thanh thì chắc chắn trong lòng Vân Huyền Chi sẽ bất mãn, e rằng đến lúc đó sẽ làm cho hắn phản kích ngược lại!

    Chi bằng mượn tay Liễu Hàm Ngọc, vừa không phí một ai, lại còn có thể dần dần giành được hảo cảm của Vân Huyền Chi!

    Vú Mễ cũng không phải là người ngớ ngẩn, nhìn thấy Vân Thiên Mộng biểu hiện một bộ bày mưu nghĩ kế cũng làm cho gánh nặng trong lòng từ từ buông xuống. Sau đó đi ra ngoài nhắc nhở các nha hoàn trong viện làm việc cẩn thận một chút, đừng để người khác bắt được nhược điểm!

    Nhưng mà, chuyện tốt này vừa mới làm xong thì đến thời điểm nửa đêm, Phong Hà Viên bên kia liền xảy ra sự tình náo loạn.
     
  4. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 23: Dạy dỗ nha hoàn

    "Xảy ra chuyện gì?" Bị đánh thức, Vân Thiên Mộng khẽ nhíu mày, ôm áo gấm nửa ngồi dậy, có chút tức giận, hỏi đến nha đầu hầu hạ gian ngoài đêm nay.

    "Bẩm tiểu thư, là người của Tô di nương, Hồng Hương làm ầm ỹ, muốn gặp tiểu thư thưa chuyện quan trọng.”

    Được Vân Thiên Mộng hỏi đến, Bạch Mai thấp giọng trả lời, không dám chậm trễ.

    Trong lúc này, vú Mễ đã nhanh chóng mặc quần áo, cùng Mộ Xuân chạy tới. Mộ Xuân cẩn thận vén rèm phòng trong, bước nhanh đến bàn thắp đèn, rồi liền cầm chiếc áo choàng màu quýt khoác lên vai Vân Thiên Mộng, lại thay nàng chỉnh sửa tấm áo, sợ Vân Thiên Mộng cảm lạnh.

    Bên ngoài, vú Mễ vừa trách cứ vừa xông tới trước Hồng Hương, sợ kinh động đến Vân Thiên Mộng, hết sức hạ giọng:

    "Nha đầu kia, ngươi không có mắt sao? Đã nửa đêm, Đại tiểu thư ngủ rồi, ngươi lại còn đến quấy rầy, để xem lão gia trừng phạt ngươi như thế nào?"

    Hồng Hương hoàn toàn không bị Mễ ma ma hù dọa, nhìn thấy phòng Vân Thiên Mộng sáng đèn, lại đánh bạo, hướng về phòng Vân Thiên Mộng hô to:

    "Vú còn nói lời gì nữa! Nhị tiểu thư của chúng ta còn sắp không xong, chẳng lẽ việc lớn như vậy Đại tiểu thư còn ngủ được sao?"

    Một câu nói kia khiến cho vú Mễ đang đứng đó lập tức nổi giận, Nhị tiểu thư có chuyện gì đều đến một tay Đại tiểu thư lo liệu chắc?

    Lại nói, dù Nhị tiểu thư thực có chuyện gì, sao không đi thỉnh cầu thầy lang, lại chạy đến Khởi La Viên làm loạn làm gì?

    Rõ ràng là ỷ vào sự sủng ái của tướng gia mà khi dễ Đại tiểu thư sao?

    Gặp một tiểu nha đầu dám hô hoán trên đầu Vân Thiên Mộng, vú Mễ cũng không chịu thua, khóe miệng chợt nở nụ cười nhạt, nhìn Hồng Hương khiến nàng ta phát lạnh cả người, lớn tiếng quát:

    "Nhị tiểu thư thời gian này bị cấm túc, tiểu thư của chúng ta dù một chút cũng không tiếp xúc, dựa vào cái gì mà đem oan ức này đổ hết lên Đại tiểu thư? Cẩn thận ta bẩm báo tướng gia, xem tướng gia tin ngươi nói xằng hay là tin chuyện thật trước mắt? Cũng không nhìn xem đây là nơi nào mà ngươi có thế tới làm loạn, không sợ ta bẩm lại Liễu di nương, đem ngươi giao cho người môi giới, xem ngươi còn muốn hung hăng không?"

    Hồng Hương bị vú Mễ trách móc một trận, lại nghe đến người môi giới, nhất thời luống cuống, sắc mặt trong chớp mắt đã trắng bệch, đôi môi run rẩy tìm không thấy từ nào có thể phản bác, chỉ có thể liều chết với lời nói của chính mình, gân cổ lên, trừng mắt quát:

    "Ngươi là ai? Không nhìn ra ai mới là người được tướng gia sủng ái sao, nếu là hôm nay Nhị tiểu thư xảy ra chuyện gì, lão gia nhất định lột da ngươi ra!"

    "Tốt, ngươi nói lại cho ta nghe xem, lão da sẽ lột da ai?"

    Một tiếng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng từ trong phòng truyền đến, mọi người ngước mắt lên nhìn, thấy Thủy nhi, Băng nhi cẩn thận vén màn cửa, Mộ Xuân đỡ Vân Thiên Mộng, vẻ mặt lãnh đạm, ra khỏi phòng.

    Lúc này, chỉ thấy Vân Thiên Mộng mái tóc đen tuyền được kẹp lên một cách đơn giản, chiếc trâm Tử Ngọc Khuyết Nguyệt Mộc Lan kẹp trên đầu, người mặc chiếc áo choàng gấm màu vàng nhạt mềm mại, vẻ mặt thuần khiết thanh tú không chút trang điểm, đôi mắt dưới ánh trăng khuyết lại càng đen láy, đúng lúc này tỏa ra cơn hàn ý, khiến cho vẻ hung hăng của Hồng Hương trong nháy mắt bị lấn át, không dám nói gì nữa.

    "Thỉnh an Đại tiểu thư." Mọi người thấy Vân Thiên Mộng đi ra, nhao nhao hành lễ, duy chỉ có Hồng Hương ngẩn người tại chỗ, nhất thời quên mất cấp bậc lễ nghĩa.

    "Giờ phút này muội muội ta sinh tử chưa rõ, ta là tỷ tỷ cũng muốn tới quan tâm một chút." Vân Thiên Mộng chỉ liếc nhanh Hồng Hương, thản nhiên cùng nha đầu đi về phía cửa viện.

    Hồng Hương ngay lúc ấy cho là mình đã tránh được một kiếp thì bước chân Vân Thiên Mộng dừng lại, chỉ thấy nàng chậm rãi quay lại, sắc mặt bình tĩnh như không, đôi mắt ẩn chứa băng sương lạnh khiến cho Hồng Hương không dám nhìn thẳng.

    "Vú Mễ, nói cho Liễu di nương một tiếng, Hồng Hương không hiểu cấp bậc lễ nghĩa, nửa đêm lại tự ý xông vào tiểu viện của bổn tiểu thư, quấy nhiễu khiến bổn tiểu thư không cách nào ngủ yên, tướng phủ dùng không nổi kiểu nô tài quý giá như thế này."

    Vân Thiên Mộng nhìn chằm chằm vào Hồng Hương, nói rành mạch từng lời, lập tức quay người rời đi.

    " Bất công quá, Đại tiểu thư."

    Nhưng lúc này, Hồng Hương lại lớn tiếng kêu oan, nhất thời ngăn bước chân Vân Thiên Mộng lại.

    Nhanh chóng, nàng chạy đến trước mặt Vân Thiên Mộng, tròng mắt rưng rưng, vẻ mặt đầy oan khuất khóc lóc kể lể:

    "Đại tiểu thư, bởi vì nô tì là người của Tô di nương, nên người làm khó dễ. Nô tì trong lòng không phục."

    Thấy Hồng Hương trắng đen lẫn lộn như thế, chúng nô tài nhăn mày nhăn mặt loạn cả lên, khóe miệng Vân Thiên Mộng vừa nở một nụ cười chế nhạo, lập tức âm thanh lạnh lùng phát ra:

    "Chủ tử của ngươi thấy ta còn phải quỳ gối hành lễ, ngươi có thân phận gì, chẳng những không hành lễ, lại còn nói năng lỗ mãng, trục xuất ngươi ra khỏi phủ đã là hình phạt nhẹ nhất, lẽ nào ngươi còn muốn chịu đựng một trận hành hạ."

    Từ đầu đến cuối, vẻ mặt Vân Thiên Mộng đều bình tĩnh lạnh nhạt, làm người khác không nhìn ra chút tức giận nào, chỉ là trong đêm tối lạnh lẽo yên tĩnh này, thanh âm của nàng tựa như một thanh tuyết nhận bắn vào Hồng Hương, khiến gương mặt Hồng Hương trắng bệch, hai chân mềm nhũn, ngã ngồi tại chỗ.

    Đối diện với người hầu như thế này, Vân Thiên Mộng vốn chẳng cần phải nhiều lời cùng nàng ta, để lại hai bà tử xem chừng Hồng Hương, chính mình dẫn mọi người đi đến Phong Hà Viên.

    Mọi người vừa đến cửa Phong Hà Viên, liền nghe ầm ỹ bên trong, tiếng khóc rống cùng với tiếng bước chân, trong lòng sinh ra chút chán ghét, nhưng vẫn bước qua cửa viện. Chỉ thấy trong sân đầy nha đầu, mọi người thấy nàng đã đến, nhao nhao hành lễ.

    Mà ở gian ngoài phòng Tô Thanh, lại truyền ra thanh âm tức giận của Vân Huyền Chi:

    "Các người chết hết cả rồi sao? Để cho các ngươi thỉnh lang trung, như thế nào mà đã nửa ngày vẫn không thấy người đâu? Thực không xứng với cơm ở tướng phủ ta."

    Mà lúc này, Tô Thanh ở đâu xuất hiện cũng tiếng khóc to:

    "Lão gia, chúng thiếp giờ đã bị ruồng bỏ, còn nha đầu nào trong đám bọn họ coi trọng nữa? Tuyết Nhi đã đau đầu suốt ba ngày nay, nếu không phải vú Vương lo lắng, những ngày này đều đến thăm mỗi ngày một lần, chỉ sợ giờ này thần thiếp vẫn còn bị lừa gạt. Con của ta, con làm sao đấy? Không lẽ là có thứ đồ vật dơ bẩn vào nhà đã ám lấy con sao?"

    Mộ Xuân vừa vén màn cửa, Vân Thiên Mộng liền nghe được toan tính của Tô Thanh, trong lòng cười lạnh một tiếng, vẻ mặt lo âu, tiến vào phòng, nghe khẩu khí đầy lo lắng, vội vàng mở lời: "Thiên Mộng khấu kiến phụ thân! Không biết muội muội hiện tại như thế nào?"

    Dứt lời, Vân Thiên Mộng lướt mắt qua chỗ Liễu di nương đứng, chỉ thấy trong mắt nàng có chút tức giận thì khẽ rùng mình, liền biết Tô Thanh đã tuyên bố thư khiêu chiến với chính mình.

    Vân Huyền Chi tiến đến Vân Thiên Mộng, nhìn thấy nàng vội vàng đến đây, dáng vẻ, trang phục lại càng không chăm chút, không thể không quan tâm nàng, nhàn nhạt nói:

    "Trời lạnh như thế này, hai viện lại cách xa như thế, ngươi cũng không cần tới. Cũng đừng tự làm khổ mình lại thêm bệnh."

    Vân Thiên Mộng cúi mặt, kiên nhẫn nghe lời Vân Huyền Chi, trong lòng đã rõ, chỉ e đêm nay Vân Huyền Chi cùng những nữ nhân mới tiến phủ ở cùng một chỗ, nhưng không ngờ Tô Thanh đột nhiên sai người tới kéo sang đây, mượn lý do Vân Nhược Tuyết đổ bệnh!

    Phân tích cặn kẽ, Vân Thiên Mộng thong thả nói:

    "Đa tạ phụ thân quan tâm! Vừa nãy, Hồng Hương bên người Tô di nương vào Khởi La Viên năm lần bảy lượt nói muội muội đang nguy kịch, thậm chí không để ý đến tôn ti trật tự, đại náo Khởi La Viên. Nữ nhi trong lòng lo lắng liền chạy đến đây! Không biết giờ này muội muội như thế nào rồi? Liễu di nương, đã cho người đi mời thầy lang chưa?"

    Vân Thiên Mộng vừa thốt ra câu nói ấy, sắc mặt Vân Huyền Chi càng trở nên khó coi, bắn ánh mắt sang phía Tô Thanh, trong lời nói có ý trách cứ:

    "Tuyết Nhi trông nom không tốt, đến lúc này lại còn để cho một nha đầu chạy loạn tới khi dễ Đại tiểu thư. Ngươi làm di nương thế nào vậy?"

    Tô Thanh không ngờ tới Vân Huyền Chi chỉ vì một chút chuyện cỏn con mà nổi giận với nàng, nước mắt càng lúc càng nhiều, trong lòng vạn phần uất ức, nhỏ giọng nói:

    "Tuyết nhi vài ngày trước còn khỏe mạnh, mới mấy ngày gần đây mới một mực kêu đau đầu! Lão gia, trước kia người có thấy Tuyết nhi lâm bệnh không? Thế nhưng mà, thần thiếp là mẹ ruột nàng, làm sao có thế không quan tâm tới nàng? Về phần Đại tiểu thư trách móc Hồng Hương, nha đầu kia hầu hạ thần thiếp lúc ấy quá nôn nóng, thần thiếp đã ngăn cản nhiều lần, nha đầu kia quả thực là kẻ sống chết không sợ, Đại tiểu thư nếu trong lòng không thoải mái thì cứ trừng trị nàng đi."

    Chỉ với mấy lời giản đơn, Tô Thanh liền đem toàn bộ trách nhiệm đẩy đi sạch.

    Dù Vân Huyền Chi trước đấy vẻ mặt đang giận dữ, lúc này thấy bộ dạng động lòng người của nàng, bực bội trong lòng cũng tan đi.

    Chỉ thấy hắn giơ tay vỗ nhẹ hai cái lên vai Tô Thanh, vừa muốn mở miệng an ủi nàng vài câu, lại nghe thấy trong phòng Vân Nhược Tuyết truyền đến tiếng thét thê lương: "Quỷ..."
     
  5. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 24: Nhị Tiểu thư phát bệnh
    Trong lòng mọi người đều căng thẳng, Tô Thanh lại càng mạnh mẽ xoay người chạy về phía phòng trong, miệng thương tâm gọi:

    "Tuyết Nhi con ơi, con thật ra bị làm sao thế này? Con như vậy thì mẹ biết sống làm sao?"

    Theo bức rèm được vén lên, chỉ thấy Vân Nhược Tuyết ở bên trong đang được mấy nha đầu dùng sức ôm lấy, giờ phút này nàng ta nào còn có dáng dấp của Nhị tiểu thư Tướng phủ nữa, mái tóc dài bình thường vẫn được búi lên cẩn thận giờ xõa xuống, chỉ thấy khuôn mặt vốn trắng hồng bây giờ trắng bệch dọa người, cặp mắt dịu dàng thừa hưởng từ Tô Thanh giờ phút này tràn đầy tia máu, hai mắt trừng trừng, chăm chăm nhìn Vân Thiên Mộng ở bên ngoài, ngón tay chỉ thẳng về phía Vân Thiên Mộng, trong miệng kêu to:

    "Quỷ... quỷ...Á aaaaaaaaaaaaaaaaaaa."

    Kêu xong, Vân Nhược Tuyết như bị sợ hãi lùi lại phía sau mấy bước, nhưng ngay sau đó nắm chặt mái tóc mình, toàn thân run rẩy chạy về phía giường, không ngừng gào thét không cho phép bất cứ ai lại gần.

    Tô Thanh nước mắt đầy mặt nhìn về phía Vân Nhược Tuyết, ôm chầm lấy nàng, thương tâm kêu:

    "Tuyết Nhi... Tuyết Nhi con ơi... Tỉnh lại đi... Con như vậy, mẹ cũng không muốn sống nữa... Con gái đáng thương của ta... Rốt cuộc là kẻ nào rắp tâm hại con thành thế này..."

    Mọi người nhìn theo hướng Vân Nhược Tuyết chỉ, lại rối rít sợ hãi cúi đầu.

    Vân Huyền Chi thấy con gái yêu đang yên ổn, qua một đêm lại biến thành bộ dạng này dù cho hắn có là Thừa Tướng của một nước, cũng phải ngây ngẩn một lúc lâu mới hoàn hồn được, hơn nữa sau khi chú ý tới hành động cử chỉ của Vân Nhược Tuyết, ngay lập tức Vân Huyền Chi cảm thấy một cỗ tức giận xông lên đầu, giận dữ lớn tiếng với đám nha đầu trong phòng:

    "Các ngươi toàn là người chết cả à? Còn chưa cút ra ngoài xem đại phu đã tới chưa! Tình trạng của Nhị tiểu thư nếu kẻ nào để lộ ra nửa chứ, bổn tướng lấy mạng kẻ đó!"

    Một lời nghiêm khắc vừa nói ra, tất cả nô tài ở đó đều rối rít cúi người hành lễ, sắc mặt cẩn thận đáp: "Dạ"

    Ánh mắt Vân Huyền Chi ngay sau đó liền chuyển hướng sang Vân Thiên Mộng, thấy con gái lớn sắc mặt bình tĩnh, ánh mắt tỉnh táo trong lòng không khỏi vang lên lời Tô Thanh nói mới rồi!

    Bảo hắn đối với chuyện Vân Thiên Mộng bất ngờ thay đổi không hề có chút nghi ngờ nào, đây tuyệt đối là chuyện không thể.

    Chẳng qua là, nếu thật sự đúng như lời Tô Thanh, Vân Thiên Mộng mang theo vật gì đó không sạch sẽ vào trong Tướng Phủ, Vân Huyền Chi vẫn có chút không tin.
    Dù gì thì, khoảng thời gian qua, Vân Thiên Mộng vẫn như bình thường, trước sau luôn ở trong Khởi La Viên, không hề làm ra chuyện khác người nào.

    Thế nhưng, Nhược Tuyết đang yên đang lành sao lại biến thành bộ dạng thế này, lại vừa vặn chỉ vào Vân Thiên Mộng nói nàng là quỷ.

    Biến cố nhất thời, khiến cho Vân Huyền Chi chau mày lại, sâu trong đáy mắt nhìn về phía Vân Thiên Mộng tràn ngập sự dò xét phán đoán cùng sự sắc bén.

    Vân Thiên Mộng lại để mặc Vân Huyền Chi đánh giá mình, ánh mắt cũng thu về từ trên người Vân Nhược Tuyết, nhàn nhạt quét một chút qua phía Liễu di nương.
    Liễu Hàm Ngọc suy nghĩ một chút, trong mắt mang theo chút xót xa đi tới bên người Vân Huyền Chi, nhỏ nhẹ trấn an:

    "Lão gia, thần trí của Nhị tiểu thư đã có chút không ổn định, cứ thấy người liền hồ ngôn loạn ngữ rồi, việc này e là không liên quan đến chuyện quỷ thần. Lại nói, Nhị tiểu thư mấy ngày nay đều ở trong phòng mình, muốn trừng phạt cũng là phạt đám nha đầu, bà tử không hầu hạ chu đáo..."

    Đáng tiếc, Liễu Hàm Ngọc còn chưa hết lời, Tô Thanh đã liền vọt tới bên người nàng, tay giơ lên cho Liễu Hàm Ngọc một bạt tai, ngay sau đó trừng hai mắt mắng:

    "Liễu Hàm Ngọc, con tiện nhân, cái gì gọi là Nhị tiểu thư thần trí không ổn định? Chuyện của Nhị tiểu thư cũng là chuyện ngươi có thể thêu dệt? Ngươi ỷ vào ai vậy?"

    Cảnh cáo xong Liễu Hàm Ngọc, ngay lập tức Tô Thanh thu lại bộ dạng hung hãn vừa nãy, một bộ tiểu nữ nhân bị thương tổn nhào vào trong ngực Vân Huyền Chi, khóc lớn:

    "Lão gia, nô tỳ đi theo bên cạnh người đã nhiều năm như vậy, trong nhà chưa từng xảy ra chuyện này? Nhưng kể từ khi Liễu di nương quản lý, người xem xem mẹ con nô tỳ mấy ngày đã trải qua những gì rồi? Cả ngày không gặp được người, ngay cả Tuyết Nhi bệnh lâu như vậy cũng mới phát hiện! Người nói đi, nếu không phải trên người nàng mang theo xúi quẩy, Tuyết Nhi của nô tỳ vì cớ gì lại như thế được?"

    Nói xong, Tô Thanh liền ngả vào trong ngực Vân Huyền Chi, hai vai không ngừng run rẩy, Vân Huyền CHi vừa thấy trong lòng liền mềm nhũn, nâng một tay khẽ vuốt sau lưng nàng, yên lặng trấn an.

    Liễu Hàm Ngọc vô duyên vô cớ bị đánh một cái tát, lại thấy lúc này Vân Huyền Chi cùng Tô Thanh ôm ấp một bộ tình sâu nghĩa nặng, trong lòng càng căm tức, trong cặp mắt hơn cụp xuống dần dần hiện lên nét oán hận.

    Vân Thiên Mộng xem xong trò khôi hài trước mặt, im lặng đi tới bên cạnh Liễu Hàm Ngọc, nói một câu mà chỉ có hai người nghe được:

    "Di nương khổ rồi."

    Nhưng ngay sau đó liền thấy nàng ngẩng đầu lên, giọng điệu bình thản cất lời:

    "Phụ thân, con thông cảm Tô di nương vì chuyện của Nhị muội mà lo lắng vô cùng, nhưng Liễu di nương cũng không làm sai cái gì, chỉ hi vọng Tô di nương từ nay về sau hành động nhớ chú ý chừng mực, chớ mượn danh Nhị muội mà nổi giận lung tung."

    Nghe xong lời này thân mình của Vân Huyền Chi và Tô Thanh đồng thời cứng đờ.

    Vân Huyền Chi không khỏi nhìn về phía Liễu Hàm Ngọc, chỉ thấy nàng sau khi bị Tô Thanh đánh không hề cãi lộn, chỉ lẳng lặng đứng một bên, tuy là cúi đầu những vẫn có thể thấy được dấu tay đỏ rát trên gương mặt trắng như tuyết.

    Nhớ tới hôm nay Liễu Hàm Ngọc còn chu đáo tìm đến mấy thiếu nữ xuất thân trong sạch, xét về cả dung mạo lẫn khí chất đều thượng thừa cho mình, trong lòng Vân Huyền Chi liền tràn đầy thương yêu với Liễu Hàm Ngọc, dần dần thả tay đang ôm Tô Thanh, có chút áy náy mở miệng:

    "Ngọc Nhi không sao chứ?"

    Liễu Hàm Ngọc thấy Vân Thiên Mộng thay mình ra mặt, không khỏi thầm biết ơn trong lòng, lại nghe thấy ý quan tâm của Vân Huyền Chi, nhất thời hồng hai vành mắt, thấp giọng trả lời:

    "Nô tỳ không sao, lão gia vào xem Nhị tiểu thư một chút đi! Trước mắt quan trọng nhất là Nhị tiểu thư, chỉ hi vọng không có gì nghiêm trọng."

    Mà Tô Thanh trong ngực Vân Huyền Chi đã sớm ngẩng đầu lên, chỉ thấy hai tròng mắt ả tràn ngập sự ngoan độc từng đợt từng đợt bắn về phía Vân Thiên Mộng cùng Liễu Hàm Ngọc, đang định mở miệng, phía ngoài đã truyền đến một trận ồn ào, không lâu sau liền thấy một đại phu già được ma ma dẫn vào.

    Thấy lão đại phu kia còn muốn hành lễ, Vân Huyền Chi đang gấp gáp cũng xua xua tay để hắn chạy vào chẩn bệnh, mà đám nha hoàn trong phòng cũng đã buông xuống màn giường, chờ đại phu chẩn bệnh.

    "Đại phu, thế nào?" Hai tay Tô Thanh quấn chặt khăn lụa, trên mặt lo lắng như muốn ngất xỉu, lời nói ra khỏi miệng có chút run run.

    "Tướng gia, bệnh này của tiểu thư, thảo dân không có cách nào trị được!" Đại phu nọ nhìn qua người ở trong phòng, cuối cùng đưa ánh mặt đặt trên người Vân Huyền Chi, sợ hãi mở miệng.

    Vân Huyền Chi thấy đại phu nhíu mày, dáng vẻ xem như là có lời khó nói, liền cất cao giọng, nói:

    "Lưu lại Tô di nương, Liễu di nương cùng với Đại tiểu thư, những người khác đều lui ra ngoài!"

    Mọi người nhanh chóng nghe lệnh ra khỏi phòng, Vân Huyền Chi bây giờ mới nhìn chằm chằm đại phu kia, nghiêm túc mở miệng:

    "Rốt cục là chuyện gì xảy ra?"

    Đại phu kia trầm ngâm hồi lâu, mới chậm rãi mở miệng:

    "Bẩm Tướng gia, bệnh này của tiểu thư theo tiểu dân thấy, chỉ e là bị quỷ thần hù dọa rồi. Tiểu nhân vừa rồi bắt mạch cho tiểu thư, phát hiện tiểu thư hoàn toàn bình thường, những từ phía trong màn truyền ra những tiếng kêu gần như điên cuồng của tiểu thư như vậy, tiểu nhân suy đoán, bệnh này chỉ sợ không phải dùng y có thể chữa được."

    Nghe đại phu nói như vậy, hai chân Tô Thanh lập tức mềm nhũn, nếu không phải có Vân Huyền Chi ở bên cạnh đỡ lấy, sợ rằng lúc này nàng đã mất hết tư thái trước mặt người ngoài mà Vân Huyền Chi mặc dù nhìn như trấn định, ánh mắt dơi dao động kia đã tiết lộ cảm xúc của hắn lúc này.

    Liễu di nương ngay lập tức bị lời của đại phu hù dọa trắng bệch mặt mày, mặc dù chuyện này không có liên quan tới nàng, nhưng dựa theo tình thế vừa rồi, trận cháy này chắc chắn sẽ đốt tới người Đại tiểu thư, nếu Đại tiểu thư mà ngã, vậy thì mình chẳng phải là...

    Nghĩ như thế, ánh mắt cầu cứu của Liễu Hàm Ngọc hướng về phía Vân Thiên Mộng, lại thấy nàng vô cùng thong dong trấn định, trong cặp mắt nhìn về phía Tô Thanh lại càng lô ra nét châm biếm, điều này làm cho nhưng suy nghĩ Liễu Hàm Ngọc ngay lập tức tập hợp lại, trong nháy mắt nghĩ tới những phương diện khác, trong lòng đang căng thẳng bất an vì thế mà cũng thả lỏng.

    "Vậy theo ý của đại phu, chúng ta nên chữa trị cho Nhị muội như thế nào?"

    Thấy lúc này mọi người trong phòng còn đang khóc lóc, ngu ngu ngơ ngơ, ánh mắt Vân Thiên Mộng lại vẫn đặt trên người lão đại phu vẫn đang cúi đầu kia.

    Lão đại phu ở giữa trận khóc nháo ồn ào đột nhiên nghe được một giọng nói lạnh lùng, tim vốn đang đập nhanh vì căng thẳng nhất thời chậm một nhịp, chỉ cảm thấy trong cơ thể dâng lên một luồng cảm giác khiến hắn lạnh người.
     
  6. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 25: Đại phu, đạo trưởng đều "lên sàn"

    Chỉ là, lời nói vừa rồi là tự miệng hắn nói ra, bây giờ muốn thu lại, e là chuyện không thể nào vì vậy chỉ có thể kiên trì đến cùng mà nói tiếp:

    - Theo tiểu nhân thấy, e rằng chỉ có thể mời đạo trưởng đạo pháp cao thâm nhanh tới giúp tiểu thư làm theo cách thức tiêu chuẩn một lần, để diệt trừ ma quỷ ám bên trong người tiểu thư, như vậy tiểu thư có thể không cần trị cũng có thể hết bệnh!"

    Mà Tô Thanh nghe được ý kiến của đại phu, vừa muốn mở miệng nói với hắn, lại nhanh không kịp Vân Thiên Mộng bị Vân Thiên Mộng chặn lời nói trước."

    Vân Thiên Mộng khẽ tiến lên hai bước, ánh mắt sắc như dao nhìn chằm chằm gã đại phu nọ, trong mắt hiện lên ý châm biếm, môi đỏ mọng khẽ mở, giọng nói êm dịu mà đanh thép:

    - Bổn tiểu thư lần đầu tiên được diện kiến một đại phu còn có thể nhìn ra được ma quỷ! Không biết đại phu thường ngày là nghiên cứu y thuật hay là luyện đan thuật?

    Vân Thiên Mộng vốn là người hiện đại, còn là cảnh sát, chuyện quỷ quái vốn cũng không tin, lúc này thấy gã đại phu nói xằng nói bậy chỉ vì hãm hại mình, thì cũng chẳng thèm nể mặt mà phản bác lại.

    Mọi người đều nghe ra trong giọng nói Vân Thiên Mộng có ý châm chọc, biểu cảm lại mỗi người một khác.
    Liễu Hàm Ngọc thấy cách tư duy của Vân Thiên Mộng tinh tế như vậy, miệng lưỡi lại lanh lợi như thế, những lo lắng trong lòng trước đó liền tiêu tan hết.

    Mà cặp mắt Vân Huyền Chi lại tràn đầy thịnh nộ, lông mày hơi nhíu, lại thêm vẻ thâm trầm hết sức, khiến gã đại phu cúi đầu càng thấp, không dám nhìn thẳng hắn.

    Tô Thanh thì lén lút trừng mắt nhìn Vân Thiên Mộng, thân thể vốn mềm nhũn dựa vào trong ngực Vân Huyền Chi hơi đứng thẳng hơn, hai tay đặt lên ngực Vân Huyền Chi, nắm chặt vải áo trước mặt hắn, giọng cầu khẩn

    - Lão gia, không phải là nô tỳ mê tín quỷ thần! Chỉ là bộ dạng Tuyết Nhi bây giờ ngài cũng nhìn thấy rồi đó, vì sao chúng ta không thể thử một lần ạ?"

    Dứt lời, một giọt lệ rơi xuống từ khoé mắt Tô Thanh, chỉ thấy nàng khóc thút thít một tiếng, sau đó nghiêng mặt nhìn về phía Vân Thiên Mộng, cầu xin nói:

    - Đại tiểu thư, Tuyết Nhi dù sao cũng là muội muội của người! Thường ngày mặc dù có đắc tội với người, nhưng xin người hãy niệm tình cảm giữa hai tỷ muội mà giúp Tuyết Nhi đi!"

    Vừa nói, Tô Thanh liền rời khỏi vòng tay Vân Huyền Chi, hai chân bước thẳng tới chỗ Vân Thiên Mộng toan quỳ xuống, lại Vân Huyền Chi ở bên cạnh giữ lấy. . .

    Tô Thanh có chút giật mình ngẩng đầu lên, đã thấy Vân Huyền Chi trong mắt mang theo ý trách cứ nhìn về phía Vân Thiên Mộng liền thầm đắc ý trong lòng, thế nhưng vẫn kiên trì quyết tâm quỳ xuống như trước. . .

    - Ngươi làm cái gì vậy, mau đứng lên!

    Tuy rằng Vân Huyền Chi là quan văn, nhưng sức lực của nam tử cơ bản vẫn lớn hơn nữ tử, chỉ thấy hắn hơi dùng sức một chút, đã kéo thân mình Tô Thanh thẳng lên, lập tức quét mắt tới chỗ Vân Thiên Mộng, lại hỏi ngược đại phu :

    - Nhớ cho kĩ những lời ngươi nói, nếu như bệnh của tiểu thư vì thế mà trị không hết, xem bổn tướng trị tội ngươi thế nào!"

    Vân Huyền Chi vừa mở miệng như vậy, trong lòng mọi người liền sáng tỏ lập trường của hắn rồi.

    Tô Thanh đè nén cảm giác vui sướng trong lòng, vẻ mặt đau thương cúi người hành lễ với Vân Huyền Chi, giọng cảm kích :

    - Nô tỳ đa tạ lão gia giúp đỡ! Nô tỳ đi bảo vú Vương đi trước chuẩn bị.

    Dứt lời, Tô Thanh liền vội vã chạy vào buồng trong, nhưng lại bị Liễu Hàm Ngọc im lặng nãy giờ chặn lối đi. . .

    Liễu Hàm Ngọc tươi cười niềm nở, trong mắt lộ vẻ chân thành tha thiết, hai tay thân mật cầm tay Tô Thanh, thân thiết nói:

    -Tỷ tỷ, Nhị tiểu thư cần người chăm sóc, chuyện này cứ để muội lo đi!"

    Hai mắt Tô Thanh nhất thời híp lại, thấy Liễu Hàm Ngọc nhiệt tình như vậy, trong lòng lập tức cảnh giác, rất bình tĩnh gỡ hai tay của mình ra, lập tức chụp lên tay Liễu Hàm Ngọc vui vẻ nói
    - Đa tạ ý tốt của muội muội! Chỉ là, chuyện của con gái ruột mình, muội nói ta thế nào yên tâm giao cho người khác? Huống hồ muội muội hiện tại lại tạm thời thay thế ta quản lý chuyện mọi việc trong phủ, ta làm sao lại nhẫn tâm bắt muội bận tâm thêm cả chuyện Tuyết Nhi đây?

    Nói xong, tay Tô Thanh nắm lấy tay Liễu Hàm Ngọc càng ra sức, trong cặp mắt đang mang ý cười kìa lập tức hiện ra vẻ độc ác...

    Tay Liễu Hàm Ngọc truyền đến cảm giác đau đớn, trong lòng nhất thời dấy lên lửa giận, chỉ là nét mặt vẫn tươi cười như trước, lại cố sức rút hai tay của mình ra, thân thể vẫn như cũ che ở trước người Tô Thanh, ánh mắt lại sớm lướt qua Tô Thanh nhìn về phía Vân Huyền Chi, ôn nhu nói :

    - Lão gia, người xem, tỷ tỷ đến một chút chuyện thế này cũng không để nô tỳ hỗ trợ!

    Vân Huyền Chi không phải là kẻ ngu ngốc, tuy rằng vẫn chưa nhìn ra sự mờ ám giữa hai người, nhưng chuyện tranh thủ tình cảm nơi hậu viện thì hắn quen thuộc quá rồi, tất nhiên sẽ hiểu ra rằng Tô Thanh đang ngăn cản gì đó.

    Hơn nữa Vân Nhược Tuyết cũng là từ trong lòng bàn tay hắn mà lớn lên, hiện nay chuyện quan trọng như thế, vẫn là giao cho Tô Thanh thì hợp lý hơn cả.

    Có điều gần đây Liễu Hàm Ngọc cũng rất được lòng hắn, nghĩ đoạn Vân Huyền Chi sắc mặt ôn hòa nói :

    - Ngọc nhi cứ xử lý cho tốt mọi việc trong phủ. Về phần chuyện của Tuyết Nhi, vẫn là giao cho Thanh nhi đi.

    Nghe vậy, Tô Thanh trong lòng vui vẻ, lập tức đáp :

    - Vâng! Lão gia, Người gần đây cũng không tới xem nô tỳ, Tuyết Nhi bây giờ như thế này, lại đã hơn nửa đêm, xin người ngủ lại đây đi! Uy phong của người có thể ngăn chặn được những ma quỷ kia nha.

    Trong lòng Vân Huyền Chi là đang nghĩ đến những thiếu nữ mới vừa rồi, nhưng nghe thấy tiếng kêu rên của Vân Nhược Tuyết trên giường, lại cảm thấy gần đây cũng vắng vẻ Tô Thanh đã lâu, đành miễn cưỡng gật đầu, phất phất tay, cho Liễu Hàm Ngọc cùng Vân Thiên Mộng trở về viện riêng của mình.

    - Đại tiểu thư, người xem chuyện này phải chăng có gì đó bất thường?

    Đoàn người đi ra cách Phong Hà Viên một đoạn rồi Liễu Hàm Ngọc mới nhỏ giọng mở miệng.

    Mà Vân Thiên Mộng từ đó đến giờ vẫn một mực yên lặng không lên tiếng, Liễu Hàm Ngọc thấy vậy lại bắt đầu lo lắng, không biết trong lòng Đại tiểu thư này rốt cuộc là nghĩ thế nào.

    Hai mắt Vân Thiên Mộng thản nhiên nhìn Liễu Hàm Ngọc ở bên cạnh, đưa tay lên vuốt lại mấy sợi tóc phất phơ trên khuôn mặt, rồi mới cười nói:

    - Liễu di nương nghĩ nhiều rồi, Tô di nương thương con gái quá mà sốt ruột, đây là lẽ thường tình! Chỉ là, Liễu di nương hiện tại quản lý Tướng phủ, hẳn phải hiểu được chuyện nam tử xa lạ là không được phép tiến vào hậu viện đi.

    Đã nói đến nước này, Liễu Hàm Ngọc lập tức hiểu được, xoay người nói với đại nha hoàn đứng bên cạnh, nhỏ giọng phân phó một vài lời, ngay sau đó liền cẩn thận hộ tống Vân Thiên Mộng trở lại Khởi La Viên rồi mới quay về.

    - Vú Mễ!
    Vân Thiên Mộng mới vừa trở lại buồng trong, liền gọi vú Mễ đến, thận trọng nói :

    - Mấy ngày tới, chia nha hoàn bà vú ra làm ba ca, sáng, chiều, tối thay phiên nhau canh chừng Khởi La Viên, không được để bất cứ kẻ lạ mặt nào tới gần!

    Vú Mễ thấy sắc mặt Vân Thiên Mộng nghiêm túc liền biết chuyện của Nhị tiểu thư lần này đích thị là do Tô di nương giật dây, chỉ e sẽ lại là để đối phó Đại tiểu thư.

    Nhất là vừa nãy nàng đứng gần Vân Thiên Mộng như thế, tất nhiên là nghe được chuyện Vân Thiên Mộng nói với Liễu Hàm Ngọc, trong lòng ngay lập tức sáng tỏ mọi chuyện, vội vàng gật đầu đi ra ngoài sắp xếp.

    Vân Thiên Mộng được Mộ Xuân hầu hạ lại trở về giường nằm, chẳng qua bị náo loạn một trận như vậy, nàng bây giờ lại không có chút buồn ngủ nào, mở to hai mắt nhìn không gian tối om quen thuộc xung quanh, chỉ cảm thấy tình cảnh của bản thân mình hôm nay cũng nằm trong một màn đêm đen như vậy, nhìn không thấy bất cứ con đường nào phía trước, phải suốt ngày đề phòng người khác đâm sau lưng mình, việc duy nhất có thể làm chính là binh đến thì tướng chặn.

    Việc hôm nay, nhìn như đơn giản, bên trong lại để lộ ra tính toán vô cùng tỉ mỉ.

    Vì sao Tô Thanh để tới nửa đêm mới thông báo bệnh tình của Vân Nhược Tuyết, đó là bởi vì vừa qua giờ Tý, thời hạn cấm túc nửa tháng của nàng ta cũng hết, dù nàng ta có ra khỏi Phong Hà Viên thì người khác cũng tìm không ra lí do mà chỉ trích.

    Mà hành động của Vân Nhược Tuyết cùng với chuyện mời đạo trưởng làm phép kia rõ ràng là để nhằm vào Vân Thiên Mộng nàng.

    Từ đó sẽ không khó để suy đoán ra mưu đồ của Tô Thanh, thứ nhất có thể mua chuộc được đạo sĩ lại phá hủy khuê danh của nàng, thứ hai là mượn tay đạo sĩ để chỉ nàng chính là ma quỷ ám vào Vân Nhược Tuyết, nhân cơ hội ấy mà trừ bỏ nàng.

    Không thể không nói, Tô Thanh thực sự có thủ đoạn, chỉ là, nếu bản thân nàng đã là chủ nhân của tấm thân thể này, đương nhiên cũng không thể làm cho nàng ta uổng công tính kế, còn phải trả lại cho nàng ta một khoản tạ lễ thật lớn nữa.
     
  7. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 26: Ở Khởi La Viên có quỷ
    “Tiểu thư, sáng sớm hôn nay, Tô nương ở bên Phong Hà Viên đã bận bịu rồi, nghe nói vú Vương mời được một vị đạo trưởng đạo hạnh cao thâm lắm, giờ đang bàn bạc về chuyện của Nhị tiểu thư cùng với tướng gia ở phòng khách!” Mộ Xuân đặt từng món ăn sáng lên bàn, thuận miệng kể cho Vân Thiên Mộng nghe chuyện này.

    “Tiểu thư, Tô di nương đúng là nóng vội, mới nửa đêm tới giờ mà đã đứng ngồi không yên!” Vú Mễ bày bát đũa xong thì đỡ Vân Thiên Mộng tới trước bàn, lo lắng mở miệng.

    Vân Thiên Mộng chỉ cười nhạt, ngồi xuống nâng chén trà lên uống mấy ngụm sau đó mới mở miệng:

    “Vú à, ngươi là lão nhân trong tướng phủ, chẳng lẽ không biết mục đích của bọn họ sao? Ngươi cho rằng chuyện này chỉ là trùng hợp thôi ư? Đạo trưởng kia nếu lợi hại như thế, trên đời này có nhiều tới thế sao, mà Tô Thanh tìm là đã thấy ngay được?”

    Vú Mễ nghe phân tích như vậy thì trong lòng cả kinh, sắc mặt kinh ngạc nói:

    “Chẳng lẽ đây là mưu kế của họ?”

    Vân Thiên Mộng vẫn thản nhiên ăn sáng, chỉ sợ chút nữa lại có nhiều việc phải làm thôi.

    “Đại Tiểu thư, lão gia mời tiểu thư tới Phong Hà Viên!”

    Quả nhiên, Vân Thiên Mộng vừa ăn sáng xong thì đã thấy một bà vú bên người của Tô Thanh báo cho lời của Vân Huyền Chi.

    “Ta biết rồi, ngươi cứ trở về đi! Ta sẽ tới ngay thôi!”

    Vân Thiên Mộng buông bát đũa đứng lên, Mộ Xuân choàng thêm lên người nàng một cái áo choàng bằng gấm, vú Mễ cũng xỏ giúp nàng một đôi găng tay bằng lông thỏ, cuối cùng vén mũ của áo choàng lên đầu nàng, để lại một nửa người trông coi Khởi La Viên rồi tất cả mới rời đi.

    “Đại tiểu thư!”

    Đi được nửa đường thì mọi người gặp Liễu di nương và Vân Yên, thấy họ cũng đang rất vội vàng, chắc chắn cũng đã nhận được tin nên đang ào ào chạy tới Phong Hà Viên.

    Mà sắc mặt Liễu di nương cũng rất không tốt, có lẽ thấy hành động của Tô Thanh nhanh như thế, sự việc mới xảy ra đêm qua mà hôm nay đã chuẩn bị mọi sự thỏa đáng rồi.

    Mà càng khiến cho Liễu Hàm Ngọc không ngờ chính là thủ đoạn cao tay của Tô Thanh, có thể khiến Vân Huyền Chi hôm nay ở nhà, chỉ sợ nàng khó mà báo đáp mấy lời bênh vực ngày hôm qua của Vân Thiên Mộng giúp nàng rồi.

    Thấy Liễu Hàm Ngọc mặt có vẻ xấu hổ thì Vân Thiên Mộng nhoẻn miệng cười, đi tới bên người nàng, trấn an:

    “Di nương không cần để ở trong lòng, ta tin ở cha, dù cho có âm mưu quỷ kế gì thì cũng sẽ không thành công được đâu! Chúng ta tới nhanh thăm Nhị muội một chút, kẻo lại có kẻ lắm miệng!”

    Bị Vân Thiên Mộng nhắc nhở, thần sắc Liễu Hàm Ngọc có khá hơn một chút, lập tức gật đầu đồng tình sau đó cùng mọi người vội vàng tới Phong Hà Viên.

    Vừa tới cửa Phong Hà Viên đã ngửi thấy mùi hương khói nồng đặc, có lẽ vị đạo trưởng kia sắp làm phép.

    “Nữ nhi bái kiến phụ thân!”

    “Bái kiến lão gia!”

    Nhóm người vừa đi vào trong, nhìn thấy Vân Huyền Chi liền lập tức hành lễ.

    Vân Huyền Chi chỉ liếc mắt qua một chút, nhàn nhạt gật đầu, sau đó phất tay cho các nàng đứng dậy rồi lại quay sang tiếp tục an ủi Tô Thanh. Liễu Di nương dù trong lòng không vui nhưng vẫn đi tới cạnh hai người, nhỏ giọng an ủi Tô Thanh, nói mấy câu may mắn.

    Vân Thiên Mộng thì đứng cách xa bọn họ, cùng đám người Mộ Xuân đi tới dưới gốc đa gần đó, lặng yên đánh giá đạo trưởng đang chuẩn bị.

    Người này toàn thân đạo bào màu tro, trong tay cầm phất trần khua khoắng loạn cả lên giống như đang xua đuổi cái gì vậy.

    Vị đạo trưởng này có khuôn mặt chữ điền, mắt tam giác, mũi to, miệng lớn, làn da ngăm đen, lúc này hai mắt đang nhắm nghiền, miệng thì lẩm bẩm, tay thì làm các động tác phối hợp, nhìn đúng như phong cách của một vị đạo sĩ.

    Lúc này trước mắt hắn là một bàn bày đầy các vật dụng, bên cạnh có vài tiểu đồng sắc mặt nghiêm túc, trong tay những người này cũng cầm phất trần nhưng họ đứng im ở một chỗ, không hề nhúc nhích.

    “Không biết đạo trưởng xuất thân từ đạo quán nào?”

    Vân Thiên Mộng nhìn thấy trên ngón tay cái vị đạo trưởng kia đeo một cái nhẫn mặt ngọc thì cảm thấy hơi buồn cười, bèn cao giọng hỏi thăm.

    Lúc này ở trong sân, mấy người Vân Huyền Chi đang nhỏ giọng nói chuyện, còn trong phòng thì Vân Nhược Tuyết không ngừng la hét, nghe thấy Vân Thiên Mộng hỏi thì tất cả đều sững sờ, sau đó đưa mắt nhìn về phía Vân Thiên Mộng, không hiểu tại sao vị Đại tiểu thư này lại hỏi một câu như thế.

    Vị đạo trưởng kia thì càng không ngờ có người dám chất vấn hắn như thế, động tác trên tay lập tức dừng lại, đôi mắt tam giác mở ra nhìn về phía thanh âm vừa phát ra, chỉ thấy đứng dưới gốc cây đa lớn là một thiếu nữ thanh lệ thoát tục, dưới ánh sáng mặt trời ngày đông chỉ thấy toàn thân nàng mặc bộ đồ sáng màu, mái tóc được búi lên bởi một cây trâm ngọc có hình hoa bách hợp màu vàng, gương mặt không trang điểm làm nổi bật lên hai con ngươi đen nhánh như dạ minh châu. Trên miệng thiếu nữ là một nụ cười nhạt khiến đạo trưởng nhất thời lâm vào mê mẩn, vài tên tiểu đồng thì há to mồm, chỉ hận không thể ăn tươi Vân Thiên Mộng.

    Thấy tình huống như thế, hai hàng lông mày của Vân Huyền Chi hơi nhăn lại, mà trong mắt Tô Thanh lại hiện lên nét cười ngoan độc.

    “Đạo trưởng tâm chí không kiên định như thế thì làm sao có thể trừ quỷ cứu người được đây?”

    Ánh mắt hắn nhìn Vân Thiên Mộng đều lọt vào mắt những người khác, một lần nữa họ lại đưa mắt nhìn về phía gã đạo trưởng, vẻ mặt đầy châm chọc.

    Nghe thấy lời nói đầy trào phúng của Vân Thiên Mộng, đạo trưởng kia lập tức hồi phục lại thần sắc, vẻ mặt còn hiện rõ vẻ tiên phong đạo cốt, khẩu khí đầy cao ngạo nói:

    “Bản đạo trưởng tới từ núi Phù Vân, Tiên Chân đạo quán!”

    Nhưng vừa nói xong, đôi con mắt tam giác không nhịn được lại len lén đánh về phía Vân Thiên Mộng.

    Thấy hắn dưới cái nhìn của Vân Huyền Chi như thế mà vẫn không sợ hãi, Vân Thiên Mộng cười lạnh, lại hỏi tiếp:

    “Núi Phù Vân cách kinh thành rất xa, cho dù đi ngựa không ngừng nghỉ thì cũng phải ba ngày mới có thể tới nơi. Tại sao tối qua phụ thân mới đáp ứng chuyện này mà giờ Tô di nương đã tìm được nhanh vậy? Chẳng lẽ đạo trưởng có thể tính toán được thiên mệnh, trước đó đã chạy tới kinh thành?”

    Nàng hỏi lại hai câu liền nhau như thế khiến cho cả Tô Thanh và gã đạo trưởng sững sờ cả người!

    Nhưng Tô Thanh còn chưa kịp mở miệng thì gã đạo trưởng đã nhanh chân trả lời trước để có thể đường đường chính chính nhìn Vân Thiên Mộng, hắn nghiêm túc đáp:

    “Bản đạo trưởng đạo pháp cao thâm, trước đó đã tính ra trong phủ có việc, lấy đức hiếu sinh làm gốc nên đã đi tới kinh thành.”

    “Đại tiểu thư, giờ đã tới rồi! Trước tiên để đạo trưởng cứu Tuyết nhi đi đã!”

    Thấy gã đạo trưởng thần sắc mê mẩn thì trong lòng Tô Thanh mừng rỡ, nhưng khi thấy Vân Huyền Chi càng lúc mày càng chau chặt, còn Vân Thiên Mộng vẫn ứng xử vô cùng khéo léo thì nàng ta lập tức mở miệng nhắc nhở, đề phòng biến cố xảy ra.

    Chuyện tốt bị cắt đứt nên vẻ mặt của gã đạo trưởng xuất hiện chút thất vọng, hắn trừng mắt về phía Tô Thanh, sau đó mới lại tiếp tục công việc.

    “Thiên linh linh, địa linh linh, thần tiên hiện thế...”

    Liên tiếp những câu niệm chú được tung ra, mà mấy tên tiểu động gần đó vẫn len lén nhìn Vân Thiên Mộng, một mặt lại quay về với việc của mình.

    Mộ Xuân thấy ánh mắt dâm ô của mấy tên này thì trong lòng vô cùng giận dữ, lập tức đứng chắn trước người Vân Thiên Mộng, không cho những tên đó lén nhìn tiểu thư của mình nữa.

    Lúc này, gã đạo trưởng lấy từ trong tay áo ra một vật hình bát quái to bằng bàn tay. Tay trái hắn cầm lấy bát quái bàn, tay phải túm lấy một chút tro rắc lên trên đó, mọi người đều bị tro tàn xộc vào miệng mũi nên ai nấy đều ho khan.

    Khi mọi người bình thường trở lại thì lại thấy tay phải của hắn chỉ về hướng Tây Bắc và nói với Vân Huyền Chi:

    “Tướng gia, tiểu quỷ này đang ở hướng tây bắc của tướng phủ.”

    Lời vừa nói ra, Vân Nhược Tuyết dường như kêu la nhỏ đi một chút, mọi người thì đưa mắt nhìn về phía Vân Thiên Mộng.
     
  8. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 27: Xử tử
    Nhưng Vân Thiên Mộng lại tỏ ra việc này chẳng liên quan gì tới mình, gương mặt không chút biểu cảm nào, ánh mắt lãnh đạm khiến cho gã đạo trưởng nhất thời chột dạ mà hơi cúi đầu xuống.

    “Ngươi nói bậy. Đại tiểu thư làm sao lại có thể là tiểu quỷ được? Chúng ta mời ngươi tới cứu người chứ không phải để ngươi nói xằng nói bậy, vu khống Đại tiểu thư.”

    Thấy Vân Thiên Mộng tĩnh lặng như thế, đáng lẽ phải vui sướng thì Tô Thanh lại càng khẩn trương, không đợi Vân Huyền Chi lên tiếng liền mở miệng nói trước, một câu đã chụp cái mũ tiểu quỷ lên đầu Vân Thiên Mộng.

    Đám người Liễu Hàm Ngọc, Vân Yên, vú Mễ thấy Tô Thanh vu khống Vân Thiên Mộng thì trên mặt đều hiện rõ vẻ phẫn nộ.

    Rõ ràng đạo trưởng kia chỉ nói hướng tây bắc, không hề chỉ rõ là Khởi La Viên.

    Huống chi, trong Khởi La Viên có nhiều người như thế, Tô Thanh lại chỉ nói tới có mình Vân Thiên Mộng, rõ ràng là nhắm thẳng vào nàng.

    Liễu Hàm Ngọc liếc nhìn Vân Huyền Chi, chỉ thấy hắn khẽ cau mày, đôi con ngươi thâm trầm hết nhìn đạo trưởng lại nhìn Vân Thiên Mộng, hiển nhiên là đang suy tư thật giả.

    Tô Thanh hiển nhiên cũng thấy biểu cảm của Vân Huyền Chi, lại nhìn tới đám đạo sĩ chỉ vì thái độ của Vân Thiên Mộng mà không dám ngẩng đầu lên thì lại tiến lên một bước, đang định nói thì đã bị Liễu Hàm Ngọc chen vào trước.

    “Lão gia, hậu viện tướng phủ rộng lớn như thế, hướng tây bắc cũng có nhiều đình viện, đạo trưởng này chỉ hời hợt nói ra phương hướng, chúng ta không thể nghị luận bừa bãi! Đại tiểu thư là con gái của người, lại là cháu gái của Thái Hậu, chuyện oan uổng này chúng ta không thể phán định lung tung được!”

    Trên mặt Liễu Hàm Ngọc hiện rõ ba phần ưu sầu, con ngươi nhìn về phía Vân Thiên Mộng, sau đó mới lại nói tiếp:

    “Huống chi, nô tỳ cũng từng nghe người ta nói, quỷ quái không thể xuất hiện vào ban ngày được. Thời điểm ban ngày chính là lúc tiểu quỷ sợ nhất. Ngài xem lúc này Đại tiểu thư đang đứng dưới ban ngày, tại sao Tô di nương có thể nói như vậy được cơ chứ!”

    Nghe Liễu Hàm Ngọc phân tích, Vân Huyền Chi đưa mắt nhìn về phía Vân Thiên Mộng, chỉ thấy nàng vẫn lạnh nhạt đứng dưới gốc đa, ánh mặt trời ấm áp chiếu lên người nàng khiến cho gương mặt nàng càng như ngọc sáng. Lại nghĩ Vân Nhược Tuyết có mẹ là Tô Thanh chiều chuộng, còn Vân Thiên Mộng từ nhỏ đã không có mẹ nuôi dạy, điều này càng làm Vân Huyền Chi trong lòng nổi lên sự thương cảm!

    Trong nháy mắt sau đó, ánh mắt Vân Huyền Chi ác liệt hướng về phía đạo trưởng kia, đôi con ngươi âm trầm tràn đầy tức giận, nhìn Tô Thanh đang định mở miệng thì trầm giọng nói:

    “Không có căn cứ thì không được nói lung tung!”

    Nghe thấy Vân Huyền Chi phủ định như thế, gương mặt Tô Thanh cứng đờ, trong lòng chán nản, trừng mắt nhìn Liễu Hàm Ngọc, sau đó lại âm thầm trừng mắt về phía đám đạo sĩ.

    Đang tơ tưởng tới vẻ đẹp của Vân Thiên Mộng, thấy Vân Huyền Chi phủ định kết luận của mình, gã đạo trưởng cảm thấy không cam lòng, mở miệng đầy vẻ không sợ chết:

    “Tướng gia, ta vốn nói chuyện thẳn thắn, lần này đến đây không vì tiền tài, chỉ muốn tiêu trừ hậu hoạn! Chẳng qua, chuyện này người tin thì sẽ có, không tin thì không có! Nếu tướng gia không tin lão đạo thì bọn ta xin rời khỏi đây. Nhưng ta vẫn có câu này muốn khuyên người, tiểu quỷ chưa trừ, tất có họa về sau!”

    Nói xong, hắn lại giả vờ vô ý liếc nhìn về phía Vân Thiên Mộng. Lúc này Mộ Xuân đang đứng trước người Vân Thiên Mộng nên hắn chỉ có thể thấy mép váy màu vàng nhạt, hắn bèn tiếc nuối thu hồi ánh mắt lại.

    Tô Thanh thì vô cùng thông minh, không nhìn Vân Thiên Mộng nữa mà nước mắt lưng tròng nhìn về phía phòng Vân Nhược Tuyết, bộ dáng nhân ái, khóc không ra tiếng, nói:

    “Lão gia, là bản thân nô tỳ sốt ruột thôi! Đại tiểu thư là con gái của người, dù Nhược Tuyết chỉ là con thứ, nhưng cũng là con gái ruột thịt của người mà, ngài nhẫn tâm nhìn nàng mãi mãi điên loạn như thế này sao?”

    Tô Thanh nói một hơi không ngừng nghỉ, chỉ thấy trước mắt tối sầm, thiếu chút nữa là ngã ra, may mắn là Vân Huyền Chi phản ứng nhanh, vội đỡ lấy nàng, ôm thân thể run rẩy của nàng ta vào lòng, nhưng môi vẫn mím chặt, không nói ra kết luận gì.

    Những lời Tô Thanh nói ra, lọt vào trong tai Vân Thiên Mộng càng làm nụ cười của nàng trở nên lạnh lùng.

    Nàng vừa rồi nhìn như tỏ ra bản thân không hề dính líu vào chuyện này, nhưng thực tế nàng muốn xem xem trong lòng Vân Huyền Chi, nàng hay Vân Nhược Tuyết có trọng lượng hơn?

    Bản thân nàng là con vợ cả nhưng chưa từng nhận được tình thương của cha, ngược lại Vân Nhược Tuyết dù là con thứ nhưng rất được hắn yêu chiều.

    Huống hồ, nếu như không phải Khúc Nhược Ly được gả làm chánh thê cho Vân Huyền Chi thì chỉ sợ lúc này Vân Nhược Tuyết chính là Đại tiểu thư rồi!

    Nhắc lại chuyện cũ, lại còn giả yếu đuối nên Tô Thanh gần như làm lửa giận trong lòng Vân Huyền Chi tiêu tán toàn bộ.

    Thấy vậy, Vân Thiên Mộng cũng thu hồi tức giận trong lòng, ánh mắt đầy lo lắng nói với Liễu Hàm Ngọc:

    “Liễu di nương, còn không mau sai người đỡ Tô di nương vào trong nghỉ ngơi! Bên ngoài gió lạnh lắm, chỉ sợ Tô di nương bị cảm lạnh đó.”

    “Nô tỳ không...” Tô Thanh thấy Vân Thiên Mộng muốn mình rời đi thì đang định đứng thẳng dậy, nhưng chợt nhớ ra biểu hiện vừa rồi của bản thân thì không dám không cho Liễu Hàm Ngọc kéo vào trong nhà.

    “Phụ thân, Mộng Nhi trước đây không lâu đã gặp Hoàng thượng ở điện Kim Loan, nếu đúng như Tô di nương nói, chẳng lẽ ngay cả thiên tử cũng không thể thắng nổi một tiểu quỷ?”

    Vân Thiên Mộng nói xong câu này thì dừng lại, thấy Vân Huyền Chi nhưng đang cân nhắc lời của mình thì lại nói tiếp:

    “Huống hồ, hậu viện của tướng phủ chính là nơi nữ quyến sinh hoạt, làm sao có thể để nam nhân tùy tiện đi vào! Tuy nói lúc này Nhị muội đang bị bệnh nên có chút bất đắc dĩ, nhưng nếu để lan truyền ra ngoài thì danh dự của thiếu nữ khuê phòng của ba chúng con sẽ giảm đi! Chẳng bằng là nên tới Quốc Am, mời Cửu Huyền sư thái xem cho Nhị muội một quẻ, xem có phải thật sự bị tiểu quỷ quấy nhiễu hay không?”

    Nhưng nàng vừa nói xong thì trong nhà truyền tới tiếng gào khóc của Tô Thanh:

    “Tuyết Nhi đáng thương của ta, mẹ đã cầu xin Đại tỷ của con như vậy mà nàng vẫn nhẫn tâm không để ý tới, không những không cần tới đạo trưởng ở ngay trước mắt, lại còn muốn đi mời sư thái ở ngàn dặm xa xôi. Con đang như vậy, liệu có thể chờ tới lúc sư thái tới được đây hay không? Lão gia, ta và Tuyết Nhi ở đây dập đầu van người, nếu Tuyết Nhi có mệnh hệ gì thì ta cũng không cần sống để làm gì. Ngài hãy bảo trọng, Thanh Nhi không thể hầu hạ ngài.”

    Nói xong, trong nhà lại truyền tới một trận âm thanh ồn ào, đám nha đầu và Liễu Hàm Ngọc vội vàng giữ lấy Tô Thanh đang định đập đầu tự tử. Trong phòng lại vang lên tiếng vú Vương:

    “Di nương không cần phải làm thế. Đại tiểu thư làm sao có thể thấy chết mà không cứu được. Mà lão gia cũng chưa quyết định gì...”

    Vân Huyền Chi thấy gia đình đang tốt đẹp lại trở thành thế này thì trên mặt hiện lên vẻ không kiên nhẫn, trong lòng mặc dù đồng tình với những lời Vân Thiên Mộng, nhưng Vân Nhược Tuyết lúc này tính mạng như mành treo chuông, nên cuối cùng đành mở miệng:

    “Mộng Nhi, ở lại Phong Hà Viên. Đạo trưởng cùng ta tới Khởi La Viên!”

    Nói xong bèn đi trước, rời khỏi Phong Hà Viên.

    Vân Thiên Mộng nghe thấy Vân Huyền Chi nói vậy thì đôi mắt hiện ra vẻ lạnh lùng, sau đó nhìn về Thủy Nhi, Băng Nhi ở phía sau, nói:

    “Hai người các ngươi tiễn phụ thân đi!”

    “Vâng, tiểu thư!”

    Thủy Nhi, Băng Nhi nhìn thấy ánh mắt ra hiệu của Vân Thiên Mộng thì lập tức xoay người đuổi theo Vân Huyền Chi, nhưng không cẩn thận lại đụng vào tay tên tiểu đồng đang bên đồ một cái.

    Ánh mắt gã tiểu đồng tiếc nuối và đầy tham lam nhìn tới Vân Thiên Mộng một hồi rồi mới vội vội vàng vàng rời đi.

    “Tiểu thư!”

    Thủy Nhi, Băng Nhi sau khi tiễn Vân Huyền Chi thì trở lại bên người Vân Thiên Mộng, cúi đầu nói một tiếng, ánh mắt như khẳng định với nàng điều gì đó.

    Vân Thiên Mộng thấy các nàng đã làm xong việc bản thân giao phó thì cười nhạt nói:

    “Đưa ta vào nhà thăm Tô di nương!”

    Khởi La Viên có đám nha đầu trông coi, lại có Vân Huyền Chi giám sát nên không cần lo có kẻ dám dở trò.

    Nhưng nàng cũng không tiếc cấp cho hắn một món quà lớn, để xem hôm nay hắn còn mạng mà rời khỏi tướng phủ hay không?

    Quả thật, chỉ sau thời gian không tới một chén trà, vú Tiền ở Khởi La Viên vừa chạy tới vừa thở hồng hộc, mở miệng nói nhanh:

    “Đại tiểu thư, Tướng gia đã giết chết lão đạo trưởng kia rồi!”
     
  9. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 28: Mưu kế bại lộ

    “Hấp tấp như thế còn ra thể thống gì, không được làm tiểu thư sợ!”

    Vú Mễ thấy vú Tiền vừa chạy vừa vội vàng búi tóc, lại còn thở gấp gáp thì nhíu mày quát lớn.

    “Nô tỳ sai rồi! Nhưng mà Đại tiểu thư biết không, lão đạo sĩ kia cũng quá lớn gan, lại dám trộm kim bài, làm rơi khỏi ống tay áo nên đã bị tướng gia trông thấy!” Mặc dù bị vú Mễ trách cứ nhưng vú Tiền vẫn cứ tiếp tục nói thẳng ra sự việc mà mình đã thấy.

    Chỉ thấy tiếng kêu khóc trong nhà lập tức im bặt, như con diều thình lình đứt dây, Vân Nhược Tuyết đang làm náo cả lên thì đứng ngây ra tại chỗ, hai con mắt nhìn thẳng về phía vú Tiền, lạnh lùng quát:

    “Ngươi nói lại lần nữa!”

    Nàng ta vừa nói xong thì ánh mắt mọi người đều nhìn tới, chỉ thấy nàng ta vẻ mặt bình thường, câu nói kia cũng hoàn toàn tỉnh táo, trong lòng ai nấy đều như tỉnh ngộ!

    Vân Thiên Mộng thấy Vân Nhược Tuyết tự phá vỡ kế hoạch dễ dàng như thế thì khóe miệng hơi nhếch lên, một nụ cười châm chọc hiện ra, nhưng nàng không nói gì, vẫn bình thản ngồi uống nước.

    Nhưng dù Vân Thiên Mộng không nói gì thì người khác cũng không có ý định sẽ im lặng theo.

    Liễu Hàm Ngọc dùng khăn lục che miệng cười khẽ một tiếng, sau đó bước vào nhà trong, đi quanh Vân Nhược Tuyết một vòng xem xét, sau đó cười nhạt nói:

    “Bệnh của Nhị tiểu thư cũng thật cổ quái nhỉ!”

    Vân Nhược Tuyết bị Liễu Hàm Ngọc nhìn như thế thì cảm thấy hơi mất tự nhiên, lại thấy lời nàng ta đầy chế nhạo, tức thì gương mặt xinh đẹp càng đỏ hơn. Nhưng trong phòng lúc này có bao nhiêu người nên không dám phát tác gì để tránh người ta nắm thêm nhược điểm, cuối cùng chỉ có thể cúi đầu, đứng im một chỗ đầy lo lắng.

    Mà lúc này Tô Thanh lập tức nhào tới, ngã vào thân Vân Nhược Tuyết, nước mắt giàn giụa ôm lấy nàng ta, vừa mừng vừa khóc nói:

    “Tuyết Nhi, con tỉnh rồi sao? Nhanh, nhanh, để mẹ nhìn kỹ lại một chút xem nào?”

    Lời nói bịa đặt trắng trợn như thế làm cho đám nha hoàn trong phòng chỉ có thể cúi thấp đầu, coi như bản thân không nghe thấy gì.

    Mà mắt của Liễu Hàm Ngọc và Vân Yên thì tràn đầy trào phúng. Loại điêu ngoa, điên đảo thị phi thế này cũng chỉ có mẹ con Tô Thanh được Vân Huyền Chi sủng ái mới có thể làm ra.

    Vân Thiên Mộng thì làm ra vẻ không liên quan tới mình, vẫn bình tĩnh thưởng trà, mà vú Tiền vừa rồi còn thất kinh thì cũng đã bình tĩnh trở lại đứng ở một bên nàng, nơi khóe miệng hơi cười cười.

    “Làm loạn đủ rồi đó!”

    Tô Thanh còn đang giả bộ kiểm tra Vân Nhược Tuyết thì Vân Huyền Chi đã đi vào, sắc mặt hắn đen lại, thâm trầm, môi mím chặt, ánh mắt ác liệt nhìn về phía Tô Thanh và Vân Nhược Tuyết, ngón tay chỉ vào hai người run lên nhè nhẹ. Vừa rồi trong phòng xảy ra chuyện gì hắn cũng đều nghe cả rồi!

    Tô Thanh thấy Vân Huyền Chi nhìn mình như muốn ăn tươi nuốt sống thì gương mặt trắng bệch, trong lòng mặc dù đầy kinh hoảng nhưng vẫn cố giữ vẻ vô tội đáng thương, trong mắt mang theo vẻ vui mừng, hướng Vân Huyền Chi kêu lên:

    “Lão gia, người mau tới nhìn xem, Tuyết Nhi đã khỏe rồi!”

    Nói xong, Tô Thanh vội vàng đi tới bên người Vân Huyền Chi, kéo ống tay áo hắn đưa hắn tới gần Vân Nhược Tuyết.

    Biểu cảm của Vân Huyền Chi lúc này vô cùng âm trầm, đáng sợ, đôi mắt gắt gao nhìn tới Vân Nhược Tuyết dọa cho nàng ta vừa nhìn tới đã sợ đông cứng cả người lại, sau đó nàng ta vội vã lùi lại phía sau, không cẩn thận vấp phải váy của mình, ngã ngồi trên mặt đất một cách thất thố!

    “Không muốn... Không muốn... Không cần tới... Thôi đi...”

    Cuối cùng, Vân Nhược Tuyết không chịu nổi khí thế của Vân Huyền Chi nên hét to đầy sợ hãi.

    Tô Thanh thấy con gái mình đã không còn bình tĩnh được thì nụ cười miễn cưỡng trên mặt cũng tắt ngúm, đang định nói gì đó thì thấy Vân Huyền Chi nhìn sang mình với ánh mắt còn đáng sợ hơn khi nãy làm cho nàng cứng họng, nước mắt tự nhiên rơi xuống.

    “Thanh Nhi, nàng làm ta quá thất vọng!”

    Vân Huyền Chi nhìn chăm chú vào Tô Thanh một lúc, cuối cùng cắn răng nói ra một câu, quay đi tránh nhìn vào khuôn mặt đầy nước mắt của nàng ta.

    Tô Thanh chưa bao giờ bị Vân Huyền Chi trách cứ như thế, lúc này nhìn mọi người, nhất là khi nhìn vào Vân Thiên Mộng thì càng làm nàng ta cảm thấy không xong, chỉ có thể ôm lấy ống tay áo của Vân Huyền Chi, khóc lóc mà nói:

    “Lão gia, Thanh Nhi không hiểu người định nói gì. Người cũng tận mắt thấy Tuyết Nhi rồi đó, chẳng lẽ người không mong nó phục hồi hay sao?”

    Nói xong, sắc mặt nàng ta đỏ lên, cuối cùng thành thở hổn thển. Vú Vương thấy vậy thì tiến tới, cầm lấy chung trà từ một nha đầu đưa lên môi Tô Thanh, một tay vỗ nhẹ lên ngực nàng ta an ủi.

    Nhưng Tô Thanh tính khí bướng bỉnh, lập tức đẩy vú Vương ra, sau đó quỳ xuống một bên Vân Huyền Chi, hai tay vẫn nắm chặt ống tay áo hắn, chỉ sợ nếu thả lỏng tay thì Vân Huyền Chi sẽ đi mất.

    Vân Huyền Chi trong lòng vô cùng giận dữ nhưng thấy Tô Thanh như vậy, lại thấy đám nha hoàn đều đứng cả ở trong phòng thì kiềm chế lại cơn giận, phiền lòng phất tay đuổi bọn nha hoàn ra ngoài, sau đó mới lại lớn tiếng nói:

    “Thanh Nhi, ngày thường ngươi vẫn là người cẩn thận, tại sao bây giờ lại vì Tuyết Nhi mà trở nên nóng vội, đi mời một tên đạo sĩ như thế?”

    Vân Thiên Mộng đang nâng ly trà lên, nghe thấy Vân Huyền Chi tránh nặng tìm nhẹ như thế thì động tác hơi dừng lại, sau đó đặt chén trà xuống bàn. Thấy vú Mễ vẫn chăm chăm nhìn vào cổ tay Tô Thanh thì nàng cũng đưa mắt nhìn tới, chỉ thấy trên cổ tay trắng nõn kia có đeo một chiếc vòng ngọc phỉ thúy có khắc long phượng.

    Nước Tây Sở vô cùng coi trọng tôn ti, thường dân không bao giờ được phép mang trang sức có hình long phượng, thậm chí cả quan lại cũng thế, chỉ có tặng phẩm tới từ hoàng thất mới có mà thôi.

    Dù nhà mẹ đẻ của Tô Thanh cũng là quan lại, nhưng năm nàng ta vào phủ với thân phận thiếp thất nên tuyệt đối không thể nhận được tặng phẩm quý giá đại biểu cho thân phận như thế này được.

    Mà theo thần sắc của vú Mễ vừa rồi thì có lẽ Tô Thanh không phải chủ nhân của vòng ngọc này.

    Nghĩ vậy, một chút tức giận hiện qua trong mắt Vân Thiên Mộng, sau đó nàng thu hồi vẻ mặt bình thản lại, hơi khép mắt nhìn Tô Thanh biểu diễn.

    Lúc này Tô Thanh thấy Vân Huyền Chi lớn tiếng trách cứ thì gương mặt càng tối đi vài phần, nhưng nàng ta biết cách lợi dụng sự yếu đuối của nữ nhân nên lúc này vẻ mặt tỏ ra ủy khuất, vô cùng điềm đạm đáng yêu, giả bộ ngu ngơ hỏi:

    “Lão gia, người đang nói chuyện gì vậy, Thanh Nhi không hiểu gì cả?”

    Vân Huyền Chi thấy nàng dường như thật sự không hiểu chuyện gì đã xảy ra nên ngửa đầu, nhắm nghiền hai mắt, sau đó lại mở ra, lấy từ trong tay áo ra một cái Kim Bài, chỉ thấy trên Kim Bài có khắc hình một con Phượng Hoàng vô cùng sống động, đường con lưu loát, tỏa ra hào quang màu vàng làm cho người ta có cảm giác đang nhìn thấy Phượng Hoàng bay lượn trên tay. Thân thể Tô Thanh mềm nhũn ra, ngã ngồi lên cẳng chân mình, trong miệng đầy vẻ không thể tin nổi:

    “Làm sao có thể như thế được? Đây nhất định là vu oan cho thiếp!”

    Ăn cắp báu vật của hoàng gia chính là tội chết, cho dù ngũ mã phanh thây cũng không quá đáng, đó là lý do tại sao Vân Huyền Chi lại đích thân giết gã đạo trưởng kia.

    Nói xong lời này, ánh mắt Tô Thanh đầy hung ác nhìn về phía Vân Thiên Mộng.

    “Kim Bài này vẫn do Thủy Nhi giữ. Vừa rồi ta đã khuyên can di nương, vậy mà di nương vẫn hồ đồ không nghe. Không hiểu sao, đây là sai lầm của di nương đó!” Đúng lúc này, Vân Thiên Mộng bước lên, ánh mắt lạnh nhạt nhìn tới Kim Bài, sau đó nhìn vào Tô Thanh nói.

    Bị Vân Thiên Mộng mắng, sắc mặt Tô Thanh càng tái xanh, lạnh lùng cười, hai mắt bắn ra vẻ tức giận, cắn răng nghiến lợi nói:

    “Vu khống, Đại tiểu thư dù cho thân phận tôn quý cũng không thể đổ oan cho nô tỳ! Huống hồ, tri nhân tri diện bất tri tâm, nô tỳ làm sao biết được tên đạo sĩ kia lại là kẻ ăn cắp!”

    Vân Thiên Mộng thấy nàng ta mạnh mồm chối cãi như thế đang định nói tiếp thì đã nghe Vân Huyền Chi nhìn tới hai mẹ con Tô Thanh, kết luận:

    “Tuyết Nhi đã khỏi rồi, về sau không cần nhắc lại chuyện này, người khác cũng nên nuốt ở trong bụng đi. Nếu chuyện này truyền ra ngoài thì chúng ta không đỡ nổi tội làm mất bảo vật hoàng thất đâu. Còn hai mẹ con nàng, tốt nhất là ở trong Phong Hà Viên suy nghĩ đi, không có lệnh của ta thì không được tự tiện đi lại!”

    Nói xong, Vân Huyền Chi đưa Kim Bài cho Vân Thiên Mộng rồi phẩy tay bỏ đi!

    Vân Thiên Mộng thấy hắn che chở cho mẹ con Tô Thanh tới mức này thì vẻ lạnh lùng trong mắt cũng tăng lên, xiết chặt Kim Bài trong tay rồi rời khỏi Phong Hà Viên.
     
    Hiểu Nghiên and Lê Yến like this.
  10. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 29: Gặp quý nhân trong cung

    Tô Thanh và Vân Nhược Tuyết lại tiếp tục bị cấm ra khỏi phòng. Sau sự việc ăn trộm Kim Bài kia, hai người dường như thành thật hơn nhiều, cả ngày không hề bước chân ra khỏi cửa.

    Dù sao thì tên đạo trưởng kia là do Tô Thanh mời về, cho dù nàng ta có nhảy xuống sông cũng không xóa được hết hiềm nghi của người khác dành cho mình.

    Hơn nữa Thái Hậu vốn đã không vừa mắt với nàng, chỉ cần Thái Hậu trước mặt Hoàng thượng nói vài câu không hài lòng thì đừng nói là bản thân Tô Thanh, chỉ sợ cả Tô gia cũng bị liên lụy theo.

    Bởi thế nên sau khi Vân Huyền Chi nói rõ thiệt hơn chuyện này, Tô Thanh dường như cũng ngộ ra rất nhiều.

    Vân Huyền Chi đã công khai bao che mẹ con nàng như thế, nàng làm sao không cảm động cho được. Cho dù mất đi lòng tín phục của mọi người thì đã sao, nàng ta không thể vì ghét Vân Thiên Mộng mà đẩy Vân Huyền Chi ra xa mình được, cho nên đối với hình phạt này của Vân Huyền Chi dành cho mình, Tô Thanh cũng không đi tìm loạn.

    Hơn nữa, khiến cho Tô Thanh sợ hãi nhất chính là Vân Thiên Mộng vì bày kế hãm hại nàng mà an nguy của bản thân cũng không màng tới. Chuyện ngọc đá cùng tan như thế, Tô Thanh không bao giờ làm được.

    Chẳng bằng cứ an phận, đợi lấy lại sủng ái của Vân Huyền Chi, còn lo sau này hết cơ hội hay sao?

    Phân tích thiệt hơn như thế, tâm tình tức giận của Tô Thanh cuối cùng cũng dịu xuống, thường ngày cũng chỉ nghe những báo cáo ngầm về tình hình của tướng phủ, cũng không bỏ sót chuyện gì xảy ra bên ngoài.

    Vân Thiên Mộng sau khi rời khỏi Phong Hà Viên thì gọi vú Mễ tới trước mặt, nhỏ giọng hỏi về thái độ khác lạ trước đó của bà ta.

    Không ngờ, vú Mễ vừa nghe Vân Thiên Mộng hỏi thì quỳ xuống, gương mặt già nua khô héo đầm đìa nước mắt, vừa khóc vừa nói ra sự tình.

    Vân Thiên Mộng nghe xong thì phất tay cho bà ta lui ra, bản thân sau đó chỉ ở lỳ trong phòng vẽ tranh, vẻ mặt không có biểu cảm gì khác thường.

    Nhưng mỗi lần ngẩng đầu lên, chỉ thấy xung quanh là bốn bức tường, trong lòng nàng mới thầm than thở một chút, không nén nổi thương cảm với Vân phu nhân đã qua đời.

    Có ai mà ngờ được, chiếc vòng phỉ thúy khắc hình long phượng mà Tô Thanh đeo kia chính là do Thái Hậu năm đó vẫn là Quý Phi tặng cho Vân phu nhân lúc gả cho Vân Huyền Chi.

    Mà ngày đó, phủ Quốc Công gả đi cô con gái thứ hai này cũng chuẩn bị quà cưới vô cùng hậu hĩnh.

    Phủ Quốc Công ở Tây Sở quốc cũng có vị thế rất lớn, chính Tiên Hoàng Tây Tĩnh đã hạ lệnh cho thợ trong cung vì Khúc Nhược Ly chế tạo ra không ít đồ trang sức, khiến cho đám tiểu thư kinh đô khi đó phải hâm mộ tới đỏ cả mắt.

    Đến bây giờ, Vân phu nhân đã qua đời nhiều năm, con gái do nàng sinh ra chỉ nhận được từ mẫu thân một tòa nhà cũ nát như sắp đổ. Có thể thấy, những đồ cưới năm ấy khiến người ta thèm thuồng bây giờ đã chui vào túi của ai.

    Nếu không được Vân Huyền Chi ngầm đồng ý thì chắc chắn Tô Thanh cũng không dám làm loạn tới mức ấy.

    Ôm cả bụng lửa giận như thế, bút lực trong tay Vân Thiên Mộng như nặng hơn vài phần làm cho trên tờ giấy vẽ màu vàng xuất hiện một vết mực đậm lớn. Vân Thiên Mộng gượng cười lắc đầu, đặt bút lông xuống bên cạnh rồi vứt tờ giấy vẽ hỏng sang một bên.

    Đúng lúc này, Thủy Nhi đi vào với vẻ mặt sốt ruột, hành lễ với Vân Thiên Mộng rồi nói:

    “Tiểu thư, Thái Hậu sai Cù công công tới đón người vào cung, xe ngựa đã sắp tới phủ rồi.”

    Vân Thiên Mộng trên mặt vẫn còn nét cười, trong lòng nghĩ tới nghĩ lui, sau đó chậm rãi hỏi:

    “Có biết chuyện gì xảy ra không? Hay là thân thể Thái Hậu không khỏe?”

    Thủy Nhi cũng chỉ mới biết tin nên lắc đầu, sau đó cùng Mộ Xuân và Băng Nhi giúp nàng thay bộ đồ mới mà hôm trước Liễu di nương đưa tới.

    Vừa thay đồ xong thì Cù công công cũng tới tướng phủ, đang dùng chút nước trà lót dạ, đợi đưa Vân Thiên Mộng vào cung.

    Vân Thiên Mộng mang theo Thủy Nhi và Băng Nhi cùng ngồi vào trong xe ngựa, chỉ nghe thấy tiếng đường phố bên ngoài ồn ào náo nhiệt, trong lòng thầm đoán nước Tây Sở này hẳn là vô cùng thịnh vượng.

    Nhưng bản thân nàng lúc này đang ngồi xe ngựa của hoàng thất, phải giữ gìn phong phạm của hoàng thất nên đành yên lặng lắng nghe tiếng cười nói ngoài phố mà thôi, không vén rèm lên nhìn ngắm gì.

    Xe ngựa đi chừng một canh giờ thì tới được cửa cung, đi thêm chừng hai khắc thì Vân Thiên Mộng xuống xe ngựa và được dìu lên một cái kiệu. Kiệu hướng thẳng tẩm cung của Thái Hậu đi tới, hai canh giờ sau mới tới cửa tẩm cung.

    Cù công công thấy Vân Thiên Mộng dù đi thời gian lâu như thế nhưng vẫn giữ nét mặt tươi cười thì không nhịn được gật đầu tán thưởng, sau đó xin phép Vân Thiên Mộng rồi đi trước báo tin.

    Vân Thiên Mộng đợi không lâu, chỉ qua thời gian một chén trà thì thấy cung nữ tâm phúc của Thái Hậu là Lan Cô Cô bước nhanh tới, hành lễ với Vân Thiên Mộng, cười nhẹ, lễ phép mở miệng:

    “Để Vân tiểu thư đợi lâu rồi, Thái Hậu đang đợi người tới.”

    Vân Thiên Mộng hiển nhiên là không nhận lễ của Lan Cô Cô, nàng vội vàng hành lễ đáp lại.

    Lan Cô Cô là tâm phúc của Thái Hậu, ngay cả Cù công công cũng phải gọi nàng ta một tiếng Lan tỷ tỷ, Vân Thiên Mộng tuy là thiên kim của tướng phủ nhưng cũng không có phong hàm gì, mà tai mắt trong cung có rất nhiều nên nàng tuyệt đối không để vì chuyện lễ nghĩa mà tạo cho người khác cơ hội bắt thóp mình.

    “Làm phiền tới Cô Cô rồi!”

    Lan Cô Cô chỉ nghe thấy một tiếng nói trong trẻo vang lên bên tai, ngẩng đầu nhìn về phía Vân Thiên Mộng, hai mắt sáng ngời.

    Chỉ thấy Vân gia Đại tiểu thư hiện tại khác khi xưa rất nhiều, tuy hướng bản thân mình hành lễ nhưng lại không có vẻ gì là miễn cưỡng, cũng không vì bản thân mình là người tâm phúc bên cạnh Thái Hậu mà có thái độ nịnh hót.

    Lan Cô Cô cảm thấy tiểu thư hành lễ với mình hoàn toàn là thật tâm.

    Điều này khiến Lan Cô Cô không nhịn được đưa mắt lén nhìn Vân Thiên Mộng một cái, sau đó mới khom người nghênh tiếp Vân Thiên Mộng đi vào phỏng ngủ của Thái Hậu.

    Vân Thiên Mộng không ngờ, lúc này trong phòng của Thái Hậu đã có tới mấy người khách. Ngồi bên phải ở phía dưới Thái Hậu là một nữ tử mặt triều phục màu hồng, tóc được chải chuốt tỉ mỉ, bên trên cài một cây trâm Phượng Hoàng màu vàng chói mắt. Không cần nghĩ cũng có thể nhận ra đây chính là Hoàng hậu đương triều rồi.

    Mà ngồi phía dưới Hoàng Hậu là Quý Thư Vũ, lúc này đang đưa mắt nhìn Vân Thiên Mộng một cách ấm áp.

    Ngồi ở bên trái Thái Hậu là một nữ tử vô cùng xinh đẹp, nhưng khác với nụ cười thân thiết ấm áp của mấy người Thái Hậu, nét cười của người này mang thêm mấy phần lạnh lẽo.

    Thấy mọi người đều đang mỉm cười nhìn mình, Vân Thiên Mộng lập tức bước nhanh về phía trước, hướng tới Thái Hậu đang ngồi ở giữa quỳ xuống, miệng cất cao giọng:

    “Thần nữ Vân Thiên Mộng bái kiến Thái Hậu, chúc Thái Hậu Phúc Thọ An Khang! Bái kiến Hoàng Hậu nương nương, chúc nương nương trường nhạc vô cương! Gặp qua các vị Trưởng bối!”

    Thái hậu nghe Vân Thiên Mộng nói vậy thì cũng hiểu được có người nàng không nhận ra nên chỉ cười mở miệng nói:

    “Hài nhi ngoan, đứng lên đi!”

    Vân Thiên Mộng được một tiểu cung nữ dìu đứng lên.

    Vừa mới đứng vững, nàng liền nghe thấy một âm thanh vô cùng quyến rũ vang lên bên tai:

    “Tỷ tỷ, nha đầu này không nhận ra bản cung thì phải?”

    Nghe thấy thế, con ngươi Vân Thiên Mộng hơi ngước lên, chỉ thấy nữ tử quyến rũ kia đang hướng tới Thái Hậu làm nũng.

    Mà Thái Hậu thần sắc vẫn không đổi, ra hiệu cho Vân Thiên Mộng đi tới bên mình, sau đó chỉ vào nữ tử vừa mới mở miệng kia, nói:

    “Mộng Nhi, tới chào Nguyên Đức Phi nương nương đi, nàng là mẫu thân của Thần Vương!”
     
    Hiểu Nghiên and Lê Yến like this.
  11. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 30: Biến đổi bất ngờ
    Nghe thấy Thái Hậu nhắc nhở, trong lòng Vân Thiên Mộng cả kinh, ánh mắt một lần nữa nhìn về phía Nguyên Đức Phi sau đó dịu dàng cúi đầu hành lễ:

    “Thần nữ ra mắt Thái Phi nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế.”

    "Đứng lên đi!"

    Một thanh âm trong trẻo nhưng hơi lạnh lùng từ phía trên chợt vang lên, không đợi Vân Thiên Mộng đứng vững thì Nguyên Đức Phi lại mở miệng:

    “Tỷ tỷ, nha đầu kia lớn lên nhìn thật sự rất khá, với dung mạo như vậy thì còn hơn cả chúng ta ấy chứ!”

    Vẫn là âm thanh lạnh lùng đó nhưng khác ở chỗ là Nguyên Đức Phi đang khen ngợi Vân thiên Mộng.

    Vân Thiên Mộng hơi cúi xuống một chút nữa, trên mặt hiện lên vẻ sợ hãi, vội tiếp lời:

    “Tạ ơn Thái Phi nương nương tán dương, thần nữ dung mạo bình thường đâu dám so cùng các vị nương nương!”

    Nguyên Đức Phi nghe Vân Thiên Mộng nhún nhường như vậy cũng không biểu hiện ra vẻ cao hứng, mà nâng chung trà lên uống một ngụm, sau đó mới thản nhiên nói:

    “Vân tiểu thư hà tất phải khiêm tốn như vậy, thật không giống với người nào đó từng mở miệng cự hôn a!”

    Nghe ngụ ý trong lời nói của Nguyên Đức Phi thì dường như đã đem chuyện tình ngày đó cự hôn Thần Vương, tất cả trách tội lên người Vân thiên Mộng vậy.

    Thấy Vân Thiên Mộng bị chất vấn, nụ cười trên khóe môi Thái Hậu vẫn như trước không mất đi, bà bước tới trước mặt Nguyên Đức Phi cười nói:

    “Là ngươi ầm ĩ muốn gặp Mộng Nhi, sao giờ gặp được rồi lại bắt đầu làm khó đứa bé này? Trước đây Ai Gia cùng với Tiên Hoàng tứ hôn cho Thần Vương là một chuyện, trong lòng ngươi cùng với Thần Vương tất có điều không bằng lòng, hiện tại vừa lòng rồi lại bắt đầu trả đũa phải không, ngươi đây không phải là muốn làm khó Ai Gia sao?”

    Đối với ý muốn làm khó của Nguyên Đức Phi, Thái Hậu không cứng không mềm cản lại, đồng thời cũng khiến Nguyên Đức Phi giữ được mặt mũi mà nàng cũng không thể mượn chuyện từ hôn để làm loạn!

    Nguyên Đức Phi bị Thái Hậu ngăn cản nhưng nàng cho rằng điều này chẳng khác nào bản thân đang làm trò trước mặt hai tiểu bối Vân Thiên Mộng cùng Hoàng Hậu vậy, điều ấy khiến nàng ta có chút mất hứng. Nguyên Đức Phi không để ý tới lời Thái Hậu nói mà lại lần nữa đánh giá Vân Thiên Mộng!

    Hôm nay Vân Thiên Mộng diện một bộ váy xanh nhạt, bên trên có thêu hoa văn kim sắc càng tôn lên vẻ thanh nhã cao quý.

    Vân Thiên Mộng không mở miệng mà trầm tĩnh đứng bên Thái Hậu. Đối với việc cố ý gây khó dễ của Thái Phi, trên môi nàng vẫn luôn hiện lên nụ cười yếu ớt, đồng thời từ đáy mắt ẩn hiện sự tự tin khiến trong lòng Thái Phi lóe lên một tia kinh ngạc!

    Vốn tư liệu dò xét Vân Thiên Mộng truyền về chỉ nói rằng tướng phủ có một nữ nhi tính tình nhu nhược. Mà ngay cả truyện trước đó không lâu, nàng này từ hôn ngay tại trên Kim Loan điện cũng bị liệt vào loại chịu không nổi nên mới cắn răng đưa ra hạ sách đó.

    Nhưng hôm nay Nguyên Đức Phi tận mắt thấy được phong thái của Vân Thiên Mộng, trong lòng liền lập tức phủ định kết luận ấy. Nhưng đối với hành động của Thái Hậu, nàng lại nổi lên nghi ngờ…

    Trong tẩm cung hoàn toàn yên tĩnh chỉ khe khẽ vang lên tiếng nắp cùng chén trà thỉnh thoảng va chạm…

    Đúng lúc này, từ ngoài điện vọt vào một thân ảnh màu hông nhạt, cùng với đó là tiếng la khe khẽ:

    “Tiểu công chúa cẩn thận kẻo ngã.”

    Mọi người còn chưa kịp phản ứng thì thân ảnh hồng nhạt kia đã vọt vào lòng hoàng hậu, âm thanh nũng nịu cũng vang lên:

    “Mẫu hậu, Dao Nhi muốn người chơi đùa cùng với Dao Nhi!”

    Mà Hoàng Hậu nguyên vẫn luôn trầm mặc nhưng lúc này trong mắt nàng cũng hiện vẻ cưng chiều, tươi cười đỡ lấy thân thể tiểu công chúa, ôn nhu nói:

    “Dao nhi sao lại vô lễ như vậy? Mau lành lễ với các vị trưởng bối đi.”

    Dao công chúa chính là hòn ngọc quý trên tay vua Ngọc Càm và Hoàng hậu, thân phận vô cùng tôn quý, lúc này nghe thấy lời nhắc nhở của Hoàng Hậu liền nhẹ nhàng hướng mọi người hành lễ.

    Mọi người nhìn thân hình nho nhỏ của nàng lại học bộ dáng người lớn hành lễ đều mỉm cười gọi cung nữ đỡ nàng dậy.

    Chỉ là Dao công chúa vừa thấy Vân Thiên Mộng, hai mắt to tròn lấp lánh, lập tức mỉm cười gục đầu vào lòng Vân Thiên Mộng, quấn quýt lấy nàng mà reo lên:

    “Mẫu hậu, Dao Nhi thích tỷ tỷ.”

    Nói xong liền lôi kéo nàng hướng ngoài cung bước đi.

    Lời này vừa nói ra, mọi người nhất thời đều cười to. Thái Hậu không muốn Nguyên Đức Phi lại làm khó Vân Thiên Mộng liền phất tay cho đi, đồng thời phân phó vú nuôi của Dao công chúa:

    “Ngươi mang những người này theo công chúa và Vân tiểu thư, chỉ chơi đùa ở ngự hoa viên phụ cận thôi, hãy cẩn thận hầu hạ cho tốt.”

    Vân Thiên Mộng không thể làm gì hơn, mà nàng cũng không muốn dây dưa cùng Nguyên Đức Phi nên đành để Dao công chúa lôi kéo ra ngoài cung Thái Hậu…

    Hiện tại là sau giờ ngọ, tuy đang mùa đông nhưng mặt trời vẫn phủ xuống những tia sáng vàng nhạt khiến người ta ấm áp dị thường.

    Dao công chúa rốt cuộc tìm được người chơi đùa cùng mình nên vô cùng hưng phấn. Dọc theo đường đi, nàng ra sức lôi kéo Vân Thiên Mộng chạy đi khiến đám thái giám cùng cung nữ đằng sau vô cùng sợ hãi, liên tục thấp giọng nhắc nhở….

    Vân Thiên Mộng cúi đầu nhìn công chúa vì chạy mà thở hồng hộc liền khẽ kéo nàng ngồi xuống, sau đó giúp nàng sửa sang lại mấy sợi tóc tán loạn vì gió, nhu hòa nói:

    “Công chúa, Thiên Mộng rất thích cảnh sắc mỹ lệ của ngự hoa viên, xin công chúa đi chậm một chút.”

    Tiểu công chúa chỉ cảm thấy một mảnh ôn nhu lướt qua mặt giống như lúc mẫu hậu cưng nựng mình vậy, nhất thời nhoẻn miệng cười nhìn Vân Thiên Mộng. Mà nàng nhìn Vân Thiên Mộng lúc này còn xinh đẹp hơn nhiều so với khi mới gặp, hai cánh tay nhỏ bé liền vòng qua cổ Vân Thiên Mộng, nghiêm túc gật đầu, non nớt nói:

    “Được”.

    Vân Thiên Mộng thấy tiểu công chúa nghe lời như vậy, lại nhìn thân hình như ngọc của nàng thì mỉm cười, dang hai tay ôm nàng vào lòng.

    Chúng cung nữ thái giám đằng sau biết rõ tiểu công chúa vốn không thích gần gũi người lại, vậy mà giờ lại thấy nàng để Vân Thiên Mộng ôm, trong lòng vô cùng kinh ngạc, khóe mắt lộ ra quang mang hiếu kỳ.

    “Tỷ tỷ, đó là đình nghỉ mát.”

    Tiểu công chúa một tay khoát lên vai Vân Thiên Mộng, một tay chỉ về phía trước giới thiệu cảnh sắc ngự hoa viên cho Vân Thiên Mộng.

    Ánh mắt Vân Thiên Mộng nhìn theo cánh tay nhỏ bé của tiểu công chúa lại phát hiện trong đình xa xa có một gã nam tử đang ngồi, thân mặc cẩm bào màu bạc, mái tóc trắng phiêu dật. Chỉ là nam tử kia đang quay lưng về phía họ nên nhất thời không thấy dõ dung mạo …

    “Tỷ tỷ, đó là cậu của Dao Nhi.”

    Tiểu công chúa tuy nhỏ tuổi nhưng lại rất hiểu ánh mắt người, thấy trong mắt Vân Thiên mộng có chút nghi hoặc liền vội vàng nhắc nhở.

    Vừa nghe vậy, trong đầu Vân Thiên Mộng nhất thời hiện lên một ít ký ức vụn vặt, vị thiếu niên tóc trắng này sợ rằng chính là cháu trai lớn nhất của đệ nhất phú hào ở Tây Sở.

    Mà người nọ tựa hồ nhận thấy Vân Thiên Mộng đang nhìn mình, rốt cuộc xoay người lại. Bốn mắt nhìn nhau, Vân Thiên Mộng cũng không né tránh mà lễ phép hướng Dung thiếu gia gật đầu, sau đó ôm Dao công chúa đi tiếp…

    Nhưng vừa đi tới lối rẽ ở hành lang thì gặp ngay Thần Vương đang đứng sững ở đó.

    Dao công chúa trong lòng Vân Thiên Mộng vội dúi đầu vào vai nàng. Vân Thiên Mộng cũng không thể làm gì khác, chỉ có thể vừa ôm Dao công chúa vừa quỳ xuống hành lễ:

    “Thần nữ gặp qua Thần Vương gia.”

    Hôm nay Thần Vương mặc một bộ trường bào cùng áo khoác màu đen, càng tôn lên vẻ tuấn lãnh. Đừng nói là tiểu công chúa, dù là người trưởng thành nhìn thấy thì trong lòng cũng có cảm giác sợ hãi.

    Nhưng thanh âm Vân Thiên Mộng vẫn vô cùng lãnh tĩnh không chút gợn sóng, nhất là Thần Vương đã nhìn thấy cảnh vừa rồi nàng đối mắt cùng Dung Vân Hạc. Điều này rốt cuộc khiến trong lòng Thần Vương có một chút không vui, âm lãnh nói:

    “Xem chừng Vân tiểu thư đã tìm được cành cây cao rồi hả?”

    Nghe vậy, thân thể Dao công chúa cứng đờ một chút rồi mới hơi thả lỏng lại. Vân Thiên Mộng đưa tay vỗ nhè nhẹ vào lưng nàng, sau đó giương mắt nhìn lại, cười nhạt nói:

    “Vương gia hao tâm rồi, thần nữ xin cáo lui.”

    Nói xong cũng không để ý tới hai mắt sắp phún lửa của Thân Vương, nàng mang theo mọi người lướt qua bên cạnh hắn đi thẳng về phía trước…

    Chẳng qua là Thần Vương lại không cam lòng, vừa muốn ngăn cản lối đi của Vân Thiên Mộng thì một đạo thân ảnh màu lam lặng yên không một tiếng động đi tới trước mặt mọi người:

    “Tiểu công chúa, thì ra người ở nơi này a!"

    Người tới chính là Sở Phi Dương. Chỉ thấy trên khóe môi hắn lúc nào cũng ẩn hiện nụ cười nhẹ, đứng cạnh một Thần Vương sắc mặt âm lãnh tạo thành bức tranh tương phản rõ rệt. Mà tiểu công chúa vừa nghe thấy âm thanh của hắn rốt cuộc cũng ngẩng đầu lên, hai tay vươn ra để Sơ Phi Dương ôm lấy.
     
    Hiểu Nghiên and Lê Yến like this.
  12. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 31: Vương Gia - Tướng Gia đấu võ mồm trong cung
    Vú nuôi đứng ở phía sau nào dám để Sở Phi Dương ôm tiểu công chúa, suy cho cùng, tuy công chúa còn nhỏ, nhưng Sở Phi Dương lại là ngoại thần, nam nữ thụ thụ bất thân.

    Bà vú nuôi khiêm nhường đi lên phía trước, cúi đầu nói:

    “Vân tiểu thư, hay là người đưa công chúa cho nô tỳ, cũng đến giờ công chúa phải ngủ trưa rồi!”

    Nghe vậy, Sở Phi Dương không nói gì thêm, cười yếu ớt nhìn vú nuôi ôm Dao công chúa rời đi.

    Vân Thiên Mộng thấy bên mình lúc này chỉ còn lại hai người Băng Nhi và Thủy Nhi, biết rõ ở lại đây lâu sẽ ảnh hưởng đến thanh danh của nàng, bèn cúi chào với người đang đứng trước mặt, rồi xoay người chuẩn bị rời đi, không ngờ bị Thần Vương cản lại. Sau đó bên tai truyền đến giọng nói:

    “Hậu cung là nơi quan trọng, há có thể để thần tử tự do ra vào? Sở tướng luôn luôn tuân thủ phép tắc, sao hôm nay đến quy tắc cơ bản như vậy cũng không hiểu? Chẳng lẽ là vì một người nào đó?”

    Trong lúc nói, ánh mắt Thần Vương không ngừng đánh giá Sở Phi Dương và Vân Thiên Mộng.

    Thấy Vân Thiên Mộng thân mặc chiếc váy dài chấm đất màu xanh nhạt, Sở Phi Dương trường bào bằng gấm màu lam ngọc, nhìn thật đẹp đôi, nhất là khi nhớ đến khi ở trên đại điện Sở Phi Dương có nói giúp cho Vân Thiên Mộng, Thần Vương trong lòng thấy chua xót.

    Lời vừa nói ra, con ngươi Vân Thiên Mộng nhàn nhạt hiện lên tia tức giận, còn Sở Phi Dương thì khẽ nhếch lông mày, hời hợt trả lời:

    “Thiết nghĩ nguyên nhân bổn tướng tiến cung cũng giống với của Vương gia. Vương gia nếu như muốn ở lại, e là Thái Hậu phải hạ thánh chỉ rồi!”

    Sở Phi Dương nói rất nhẹ nhàng, nhưng sắc mặt Thần Vương trong nháy mắt lại trầm xuống, hung hăng trừng mắt nhìn Sở Phi Dương, rồi lại chăm chú nhìn Vân Thiên Mộng một lúc lâu mới xoay người đi về phía cung điện của Thái Hậu…

    Vân Thiên Mộng trầm mặc nghe hai người đấu đá nhau, trong lòng tuy có nghi vấn, nhưng cũng biết hậu cung tình hình phức tạp, nói sai một câu sẽ phải chịu vạn kiếp bất phục, nên chỉ nhàn nhạt nói:

    “Thần nữ xin cáo lui”.

    Sở Phi Dương cũng không giữ nàng lại, con ngươi hàm chứa ý cười nhìn Vân Thiên Mộng, lại mang theo một chút thăm dò, nghiên cứu, đợi đến khi thân ảnh nàng biến mất trong tầm mắt, mới nhanh nhẹn xoay người đi về phía cửa cung.

    Khi Vân Thiên Mộng quay trở về cung Phượng Tường thì thấy Nguyên Đức Phi bước nhanh ra với vẻ mặt tức giận, mà Thần Vương theo sau sắc mặt cũng u ám không kém, cung nhân đều cúi thấp đầu, không ai dám nói chuyện.

    Thấy thế, Vân Thiên Mộng lui sang bên cạnh, dẫn Thủy Nhi và Băng Nhi quỳ xuống hành lễ, mà Nguyên Đức Phi đang giận dữ, vội vàng là thế, lúc đi đến trước mặt nàng lại dừng bước, hung hăng vung tay áo, sau đó mới phẫn nộ rời đi.

    Thần Vương sắc mặt âm trầm lạnh lùng nói:

    “Hộ tống Thái Phi về Thần Vương phủ!”

    Đợi đến khi Vân Thiên Mộng quay trở lại tẩm cung của Thái Hậu, trong cung chỉ còn lại Thái Hậu và Quý Thư Vũ.

    Không có Nguyên Đức Phi, không khí trong cung dễ chịu hơn nhiều, Vân Thiên Mộng hành lễ xong thì ngồi xuống bên cạnh Quý Thư Vũ, hai người cùng hầu chuyện Thái Hậu.

    Quý Thư Vũ cẩn thận đánh giá sắc mặt Vân Thiên Mộng, trong mắt hiện lên tia vui mừng cùng an tâm, bèn cười cười nói:

    “Thái Hậu, Người xem, Mộng Nhi khí sắc hôm nay đã tốt hơn rất nhiều, càng ngày càng thanh lệ, xinh đẹp, càng ngày càng giống Nhược Ly!”

    Thái Hậu nghe vậy, con ngươi ánh lên tia cười nhìn về phía Vân Thiên Mộng đang ngồi yên bên cạnh, thấy nàng sắc mặt hồng nhuận, vết sẹo trên trán cũng đã biến mất, hài lòng gật đầu:

    “Nhìn sắc mặt quả thật có tốt hơn! Nhìn xem, Mộng Nhi của chúng ta đã nghĩ thông suốt rồi, biết thương yêu bản thân mình rồi!”

    Nghe Thái Hậu nói vậy, Vân Thiên Mộng chợt hiểu ra, việc sinh hoạt trong phủ của nàng, e là Thủy Nhi và Băng Nhi đã bẩm báo với Thái hậu chuyện lớn chuyện nhỏ rồi, mà nàng thì vẫn cần chỗ dựa vững chắc là Thái Hậu, cho nên không thể tùy tiện xử lý hai nha đầu kia được, tránh đẩy bản thân vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

    Nhớ tới mục đích trước khi tới đây ngày hôm nay, Vân Thiên Mộng quỳ xuống, ra vẻ hoảng hốt nói:

    “Xin Thái Hậu tha tội!”

    Vân Thiên Mộng đột nhiên như vậy, khiến Thái Hậu và Quý Thư Vũ đều lấy làm lạ, không hiểu hỏi:

    “Mộng Nhi, đã xảy ra chuyện gì? Đứng dậy rồi nói!”

    Vân Thiên Mộng vẫn quỳ mãi không đứng dậy, cúi thấp người xuống, nhỏ giọng nói:

    “Thần nữ mấy ngày trước đã lỡ tay làm vỡ chiếc vòng ngọc mà Thái Hậu đã ban cho mẫu thân con năm đó, vỗn nghĩ bí mật tìm người sửa lại, nhưng thợ làm ngọc ở kinh đô chưa từng thấy qua khối ngọc tinh xảo như vậy, nên không có ai dám nhận! Thái Hậu Người có thể ban cho Mộng Nhi bản vẽ vòng ngọc năm đó được không, để Mộng Nhi tìm người sửa lại!”

    Nghe nàng nói vậy, con người Thái Hậu hiện lên tia kinh ngạc, ánh mắt giống như vô tình mà lướt qua Thủy Nhi cùng Băng Nhi, thấy hai người nhẹ lắc đầu, lại không tìm ra được sai sót nào trong lời nói của Thiên Mộng, liền biết việc vòng ngọc bị vỡ là giả, đòi lấy bản vẽ mới là thật!

    Quý Thư Vũ cũng đã từng được nhìn thấy khuê phòng của Thiên Mộng, biết rõ nàng ấy không thể có đồ trang sức xiêm y gì quý giá được, cũng nhanh chóng hiểu ra, nhưng không tố giác Thiên Mộng, mà khuyên giải Thái Hậu:

    “Thái Hậu, đứa trẻ này cũng rất đáng thương, từ nhỏ đã không có mẹ, chỉ có chiếc vòng ngọc đó là vật kỉ niệm! Thái Hậu, Người nhân từ phúc hậu, xin Người thành toàn cho lòng hiếu thảo của nàng ấy!”

    Thái Hậu âm thầm suy nghĩ giây lát, rồi gật gật đầu, dặn dò Cù công công mang tất cả hồ sơ lưu trữ về vật phẩm ngự tứ năm đó cho Vân Thiên Mộng:

    “Năm đó ban thưởng cho mẹ ngươi không ít vòng ngọc, ngươi mang về so sánh cho kĩ, dùng xong thì mang trở lại đây!”

    Vân Thiên Mộng hai tay nâng cuốn sổ ghi chép, trong lòng hiểu Thái Hậu đã rõ ý định của mình, lần nữa dập đầu tạ ơn.

    Quý Thư Vũ thấy vẻ mệt mỏi của Thái Hậu, bèn cùng Vân Thiên Mộng xin cáo lui, rời khỏi cung Phượng Tường.

    Bên trong xe ngựa, trên đường về, Quý Thư Vũ kéo tay Vân Thiên Mộng qua, vỗ nhè nhẹ, khẽ thở dài một hơi, đau lòng nói:

    “Con à, làm khó con rồi!”

    Vân Thiên Mộng sống lại lâu như vậy, ngoài Mộ Xuân, lần đầu tiên có người quan tâm nàng như thế, nhất là thấy sự quan tâm chăm sóc trong mắt Quý Thư Vũ đều là chân tình, khiến lòng Thiên Mộng cảm thấy rất ấm áp, chân thành cười nói:

    “Mợ yên tâm, Mộng Nhi bây giờ sống rất tốt!”

    Nhưng Thiên Mộng càng biểu hiện ra vẻ kiên cường thì trong lòng Quý Thư Vũ càng khó chịu, nâng tay lên vuốt nhẹ vào cái trán đã từng bị thương của Vân Thiên Mộng, thấp giọng nói:

    “Ngày mai mợ sẽ sai người đưa sổ ghi chép tất cả của hồi môn khi xuất giá của Nhược Ly mang sang cho con!”

    Nghe vậy, Vân Thiên Mộng hai mắt mở to, ngập tràn khó tin:

    “Mợ…”

    Mà Quý Thư Vũ cũng chỉ điềm nhiên cười, nụ cười ấy bao hàm thật nhiều tình cảm của nàng, kiên quyết hiện lên trong đáy mắt:

    “Con à, đó đáng ra đều là của con mà, mợ tin là, nhất định sẽ có lúc con cần đến!”

    Sự ôn nhu của Lý Thư Vũ khiến Vân Thiên Mộng trong lòng cảm kích vô cùng, nức nở nói:

    “Mộng Nhi nhất định không khiến mợ thất vọng!”

    “Bịch…” Đúng lúc này, xe ngựa bị ai đó đụng vào thật mạnh, gây ra tiếng vang lớn…
     
    Hiểu Nghiên and Lê Yến like this.
  13. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 32: Sắc quỷ Nguyên Khánh Châu
    “Người đâu, đem con nha đầu dám đụng vào chủ tử này đánh chết cho ta!”

    Vân Thiên Mộng vừa đỡ được Quý Thư Vũ đã nghe thấy giọng nói lanh lảnh của Cù công công.

    Chưa hỏi đúng sai kĩ càng mà đã định đánh chết người, chuyện này có phần hơi tàn nhẫn, nhất là lúc này xe ngựa đang đi qua khu vực sầm uất nhất kinh đô, sự việc này nếu để dân chúng nhìn thấy, e là hoàng thất Tây Sở sẽ mất đi lòng dân, đối với người ngồi xe ngựa hôm nay là Vân Thiên Mộng và Quý Thư Vũ cũng không có lợi.

    “Đợi đã! Cù công công, xảy ra chuyện gì vậy!” Vân Thiên Mộng và Quý Thư Vũ nhìn nhau, hiểu suy nghĩ của đối phương, Vân Thiên Mộng bèn lên tiếng ngăn cản.

    “Tiểu thư, một con nha hoàn đột nhiên xông vào đường đi, đụng vào xe ngựa, người và phu nhân không sao chứ!”

    Không giống thanh âm lạnh lùng khi ra lời trừng phạt vừa rồi, Cù công công lúc này cực kỳ nhu hòa trả lời câu hỏi của Vân Thiên Mộng.

    “Quý nhân xin cứu mạng, nô tỳ không phải là cố ý, quý nhân đại từ đại bi, cầu xin hai người cứu nô tỳ!”

    Tiểu cô nương đang bị mấy thái giám ngăn lại đang giãy giụa thoát ra, rồi lao đến bên xe ngựa, nắm chặt dây cương, nhìn vào hai người trong xe ngựa, khẩn thiết cầu xin.

    “Đều là người chết cả rồi sao? Đến một con nha đầu cũng không giữ chặt được, còn không mau lôi cô ta đi!”

    Cù công công thấy nha đầu này to gan lớn mật như vậy, lập tức đứng chắn trước cửa xe ngựa, rồi không nhịn được mắng mấy tên thái giám vừa bị đẩy ra.

    “Được lắm, ngươi đồ tiện nhân này, lại dám chạy đến đây! Xem tiểu gia ta bắt được ngươi rồi, ngươi sẽ chết thế nào!”

    Tên thái giám còn chưa phản ứng lại, thì đã nghe thấy thanh âm giận dữ của một nam nhân từ xa vọng tới…

    Vân Thiên Mộng và Quý Thư Vũ không tiện lộ diện, nhưng tuy chưa nhìn thấy chủ nhân giọng nói ấy, hai nàng cũng phần nào đoán được người đến hẳn là một tên công tử ăn chơi trác táng, không nhịn được nhíu chặt mày lại.

    Cù công công ở bên ngoài xe ngựa lại nhận ra người mới tới, lập tức đeo nụ cười tươi tắn nhất lên khuôn mặt, nói với người đang tức giận bừng bừng xông tới:

    “ Ôi, đây chẳng phải là tiểu công tử của Hàn Quốc Công phủ sao? Lão nô xin thỉnh an công tử!”

    Cù công công nhanh mồm nhanh miệng, bên ngoài thì nói chuyện với tên công tử mới xông tới kia, nhưng thật ra là muốn nhắc khéo cho Vân Thiên Mộng và Quý Thư Vũ đang ở trong xe kia.

    Phủ Hàn Quốc công cũng chẳng phải xa lạ, chính là nhà mẹ đẻ của Nguyên Đức Phi.

    Khi Tiên Đế còn sống, Nguyên Đức Phi và Thái Hậu không hòa hợp, hôm nay thân quyến hai nhà lại vừa vặn gặp nhau, thêm tên Nguyên Khánh Châu của phủ Hàn Quốc Công này là kẻ không học không hành, mê chuộng nữ sắc, trong khi Vân Thiên Mộng cùng đám người hầu đều là nữ cả, cho nên không thể không đề phòng.

    Nguyên Khánh Châu cũng không ngờ mình gặp phải người của Thái Hậu, tức giận trên mặt lập tức thu lại, híp mắt nhìn Cù công công, ngoài cười trong không cười nói:

    “Thì ra là Cù công công! Đúng là oan gia ngõ hẹp, hôm nay ngài không ở Phượnng Tường cung hầu hạ Thái Hậu nương nương của chúng ta hay sao?”

    Nguyên Khánh Châu khẩu khí quái gở, lời nói mập mờ, ám chỉ , châm chọc Cù công công chỉ là một nô tài, nói xong thì dẫn gia bộc trong phủ phía sau cười lớn rời đi, bộ dạng hung hăng ngang ngược cũng khiến cho dân chúng xung quanh đều phải chau mày lại.

    Trên mặt Cù công công lại không có chút tức giận nào, hắn dù sao khi xuất môn cũng là đại diện cho Thái Hậu, cho nên tuyệt đối không thể khiến Thái Hậu hổ thẹn!

    Cho nên, đối mặt với cái tên vô lại Nguyên Khánh Châu này, nếu như không dạy cho hắn một bài học, hắn sẽ trèo lên đầu Thái Hậu mà làm mưa làm gió mất.

    Cù công công liền đánh mắt ra hiệu cho tên thái giám đứng bên cạnh, sau đó một vài tên thái giám chạy đến đứng bao quanh xe ngựa, để cho tên Nguyên Khánh Châu kia không chạm được vào một sợi lông của tiểu nha đầu nọ, lúc này mới nhàn nhạt nói:

    “ Hôm nay nô tài là phụng ý chỉ của Thái Hậu ra ngoài cung làm việc, chứ đâu có nhàn nhã như công tử đây,chạy loạn khắp phố đuổi theo một tiểu cô nương!”

    Lời Cù công công nói ra làm xung quanh ai nấy đều che miệng cười trộm.

    Nguyên Khánh Châu bị dân chúng xung quanh giễu cợt, sắc mặt sầm lại, ánh mắt hung ác, nói với Cù công công:

    “Người chẳng qua chỉ là một tên nô tài, chẳng lẽ dám cản đường của ông đây? Nhanh giao con tiểu tiện nhân kia ra đây, không thì đừng trách ta ra tay nặng”

    Nói xong, mấy tên nô tài hung dữ phía sau Nguyên Khánh Châu làm bộ như muốn xông lên cướp người.

    Mà Cù công công há có thể để cho bọn chúng tiếp cận được xe ngựa, chẳng may Vân tiểu thư và phu nhân bị kinh sợ, Thái Hậu hoàng thượng sẽ trách tội xuống phủ Quốc Công, cái mạng nhỏ của hắn e cũng khó giữ.

    Rồi thấy hắn ta bước lên trước một bước, ngăn cản đám người đang ép tới, hai mắt híp lại bắn ra tia sắc lạnh, sắc mặt trầm xuống mang đầy uy nghiêm của đại tổng quản trong cung:

    “Làm càn ! Các ngươi dám trên đường đi chặn xe ngựa hoàng gia, tội đáng muôn chết!”

    Tiếng hét lớn khiến mấy tên nô tài hung dữ phải dừng bước lại, không dám tiến gần thêm vào xe ngựa, mà khiếp đảm quay đầu nhìn Nguyên Khánh Châu, giống như đang xin chỉ thị.

    Lại nói Nguyên Khánh Châu ở trong nhà là một tiểu bá vương, thêm nữa đối mặt lúc này lại là địch nhân của gia tộc mình, há có thể sợ tên thái giám Cù công công này?

    Hắn ta bước nhanh lên phía trước, tay đẩy tên gia nô sang bên cạnh, làm động tác như muốn tiến đến bắt lấy tiểu nha hoàn.

    Vị tiểu cô nương kia vốn đang căng thẳng sợ hãi nắm chặt dây cương, thấy tên Nguyên Khánh Châu đang như hung thần ác sát tiến gần về phía mình, toàn thân run rẩy, không chút suy nghĩ liền leo lên xe ngựa, khi mọi người còn chưa phản ứng kịp nàng ta đã xốc màn xe lên bò vào…

    “Tiểu thư phu nhân xin cứu mạng!” Tiểu cô nương thấy trong xe là hai vị nữ tử xinh đẹp cao quý, lập tức liều mạng dập đầu , miệng không ngừng la to.

    Đuổi đến xe ngựa, khi xốc màn lên, tên Nguyên Khánh Châu đã lập tức bị vẻ đẹp của Vân Thiên Mộng hấp dẫn lấy, cước bộ dừng lại, sai gia bộc chỉnh trang lại quần áo cho hắn, rồi chắp tay thi lễ với người trong xe, hào hoa phong nhã nói :

    “Mạo phạm đến tiểu thư cùng phu nhân, xin hai người lượng thứ!”

    Nếu không có một màn vừa rồi, e rằng mọi người đều sẽ cho rằng tên Nguyên Khánh Châu này là người khiêm tốn lễ phép, chỉ có điều biểu hiện vừa rồi của hắn thật khiến người ta khó quên, giờ chỉ khiến cho Quý Thư Vũ trong xe nghe thấy chợt chau mày, trong mắt Vân Thiên Mộng cũng tràn đầy sự chán ghét.

    “Hắn sao lại đuổi theo cô?” nhìn tiểu cô nương mặc bộ quần áo cũ nát, Thiên Mộng hỏi.

    “Nhà nô tỳ thuê đất của phủ Hàn Quốc Công, nhưng mấy ngày trước gia phụ bị bệnh nên không giao kịp tiền thuê, Nguyên công tử liền muốn thuyết phục gia phụ lấy nô tỳ để trả nợ, cha không nhẫn tâm, bảo nô tỳ trốn đi, hắn liền dẫn người đuổi theo nô tỳ tới đây. Tiểu thư, phu nhân xin hai vị cứu nô tỳ, nô tỳ xin nguyện bán mình vào phủ làm trâu làm ngựa đền đáp hai vị!” Nói xong lại tiếp tục dập đầu.

    Vân Thiên Mộng thấy tình cảnh nàng ta như vậy, trong lòng ấn tượng đối với tên Nguyên Khánh Châu kia càng xấu, nàng hỏi kỹ số tiền thuê kia là bao nhiêu, rồi lấy tiền trong túi ra đưa cho Cù công công!

    Quý Thư Vũ thấy Vân Thiên Mộng dù sao cũng là thiên kim khuê các, bèn thay nàng nói:

    “Nguyên công tử, chân tướng sự việc trong lòng mỗi chúng ta đều rõ, đây là tiền thuê còn thiếu của vị cô nương kia, mong công tử nhận lấy, đừng làm khó nàng ấy nữa. Nếu như truyện này truyền ra ngoài, lỡ như ảnh hưởng đến thanh danh Thần Vương phủ, e là Nguyên Đức Phi cũng sẽ không chịu để yên đâu!”

    Lời nói thật khéo léo, Nguyên gia có được ngày hôm nay, đều là nhờ vào Nguyên Đức Phi và Thần vương, nếu Nguyên Khánh Châu vì một nữ tử mà chọc tức đến hai người, tính toán thế nào cũng thấy không có lợi.

    Mà tên Nguyên Khánh Châu này vốn đã có ý với Vân Thiên Mộng, sao có thể trước mặt giai nhân tự làm hỏng hình tượng của mình, lập tức nhận lấy tiền, trong lòng mang theo tính toán mà dẫn người đi.

    “Đây là mười hai lượng bạc, mang về trị bệnh cho cha ngươi đi.”

    Đợi Nguyên Khánh Châu thực sự rời đi rồi, lúc này Vân Thiên Mộng mới đưa một thỏi bạc cho tiểu cô nương

    Nhưng tiểu nha đầu lại không nhân, lắc lắc đầu sau đó kiên định nói:

    “Nô tỳ đã là người của tiểu thư rồi, nô tỳ nguyện theo hầu tiểu thư cả đời!”

    Có điều, Vân Thiên Mộng nào dám dễ dàng tin người như vậy, nếu chuyện này do người khác gài bẫy nàng, vậy chẳng phải là nàng đã có lòng tốt đi làm chuyện có hại cho mình rồi sao?

    Sau đó, nàng nhất quyết đặt tiền vào tay nha đầu, rồi sai Cù công công đưa ra khỏi xe ngưa.

    “Chủ tử, thiên kim Vân gia thật thông minh!”

    Thật không ngờ, trong quán trà lâu bên đường lúc này, cửa sổ bằng gỗ mở ra một nửa, bên trong là một vị nam tử trung niên mặc trường bào màu đen, chứng kiến toàn bộ sự việc vừa xảy ra.
     
    Hiểu Nghiên and Lê Yến like this.
  14. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 33: Tô Di nương có thai

    Lại nói, Nguyên Khánh Châu cũng không thật sự rời đi, mà trốn vào một góc, sau đó sai gia nô lén bám theo xe ngựa…

    Xe ngựa trước tiên đi qua Tướng phủ, Vân Thiên Mộng bái biệt Quý Thư Vũ, vú Mễ đi lên trước hành lễ:

    “Nô tỳ ra mắt tiểu thư!” rồi sai người nâng nhuyễn kiệu, đưa Vân Thiên Mộng vào phủ, sau đó mới nhẹ nhàng nói: “ Đại tiểu thư, Liễu di nương mời Người khi nào về thì sang Phong Hà Viên !”

    “Đã xảy ra chuyện gì?” thấy vẻ mặt nghiêm trọng của vú Mễ, Vân Thiên Mộng không khỏi chau mày hỏi.

    “Bẩm Đại tiểu thư, tướng gia vừa hạ lệnh, giải trừ lệnh cấm túc đối với Tô di nương và nhị tiểu thư! Lát nữa, thái y sẽ đến bắt mạch cho Tô di nương!” Mễ ma ma nhìn quanh thấy đều là nha đầu của Khởi La Viên, thấp giọng nói: “Việc tiểu thư giao cho nô tỳ đã sắp xếp ổn thỏa, người đó giờ đang ở Nghiệp Thành!”

    Vân Thiên Mộng nghe xong lông mày chau lại, ánh mắt nghiêm nghị. Xem ra, những ngày bị cấm túc này, Tô Thanh cũng không có nhàn rỗi, e là trong bụng nàng ta đã có con của Vân Huyền Chi, nếu như không nắm chắc mười phần, nàng ta cũng không dám làm phiền đến thái y!

    Đang suy nghĩ, thì thấy kiệu được đặt vững vàng xuống đất, Mộ Xuân đứng bên ngoài chạy đến trước cửa kiệu, cẩn thận vén màn kiệu màu lá cọ lên, đỡ Vân Thiên Mộng xuống, đám người đi qua phòng khách về phía hậu viện.

    Vừa bước vào Phong Hà Viên, thì thấy mấy nha đầu bên trong sắc mặt ai nấy hớn hở, vui mừng, dù hành lễ với Vân Thiên Mộng, cũng không có ý định che giấu vẻ đắc ý rõ ràng.

    Vân Thiên Mộng cũng không buồn để ý đến vẻ tiểu nhân đắc chí của bọn chúng, nhàn nhạt quét mắt qua, rồi dẫn theo Mộ Xuân đi vào trong phòng.

    Vừa bước vào phòng, thì Liễu di nương cũng vén rèm bước ra, nàng nhìn thấy Vân Thiên Mộng đến, vẻ mặt vui mừng, nhưng nỗi cô đơn nơi đáy mắt, sao thoát khỏi con mắt tinh tường của Vân Thiên Mộng.

    “Đại tiểu thư, Người đến rồi, bên ngoài lạnh, mau vào phòng cho ấm!” Chu đáo cởi giúp áo khoác ngoài màu xanh nhạt cho Vân Thiên Mộng, Liễu di nương ra hiệu cho nàng nhìn vào trong phòng.

    Vân Thiên Mộng cho nàng ta một nụ cười an tâm, trong lúc nha hoàn đi thông báo nàng cũng bước vào.

    “Con gái ra mắt phụ thân.”

    Sớm đoán trước được Vân Huyền Chi nhất định sẽ ở đây, cho nên khi nhìn thấy cha, Vân Thiên Mộng cũng tự nhiên mà hành lễ.

    Sau đó thì đứng thẳng người, nâng mắt lên nhìn, lúc này Vân Huyền Chi đang ngồi bên giường, ôm Tô di nương săc mặt hồng nhuận trong lòng, hai người hạnh phúc hòa hợp, có lẽ thái y cũng đã khẳng định rồi.

    Trong mắt Vân Huyền Chi lúc này chỉ có Tô Thanh, thấy Vân Thiên Mộng đến cũng chỉ ậm ừ gật đầu hời hợt.

    “Muội muội ra mắt tỷ tỷ.” Vân Yên đứng bên cạnh bước nhanh lên phía trước, cung kính hành lễ với Vân Thiên Mộng.

    Cũng không đợi Vân Thiên Mộng mở miệng, Vân Nhược Tuyết đang đứng bên giường vẻ mặt đắc ý cũng đi lên phía trước, hành lễ qua loa:

    “Muội muội ra mắt tỷ tỷ! Tỷ tỷ, tỷ muội chúng ta lâu rồi không gặp, hiện giờ di nương đang mang thai, không biết tỷ tỷ có cảm nghĩ gì!”

    Vân Thiên Mộng cũng sớm đoán được nguyên nhân Liễu Hàm Ngọc gọi mình tới, cho nên đối mặt với Vân Nhược Tuyết đang cố ý khiêu khích cũng chỉ cười nhạt như cũ, còn càng ngày càng đi đến gần giường, cười cười nói với Vân Huyền Chi:

    “Chúc mừng phụ thân, nếu Tô di nương sinh con trai, vậy thì Vân gia có người kế tục rồi.”

    Vân Nhược Tuyết không ngờ Vân Thiên Mộng lại đối nhân xử thế thông minh như vậy, gặp phải chuyện này cũng có thể bình tĩnh được, nhất thời sắc mặt khó coi, rồi lại nghĩ có lẽ Vân Thiên Mộng đang phô trương thanh thế , liền theo sát nàng ấy đến bên giường, cố ý nói:

    “Tỷ tỷ không buồn chứ?”

    Nghe thấy vậy, Vân Thiên Mộng cười nhạt đầy chế giễu, Vân Huyền Chi vốn đang cười cũng ngưng trọng, ánh mắt không hài lòng nhìn nhìn Vân Nhược Tuyết.

    Tô Thanh đưa hết vẻ mặt của mọi người vào trong mắt, thầm trừng nhìn Vân Nhược Tuyết, rồi mềm nhũn ra trong lòng Vân Huyền Chi, dịu dàng nói:

    “Tướng gia, nô tỳ lần này mang thai, chính là được tổ tiên phù hộ. Nô tỳ muốn nói tin tức tốt này cho lão phu nhân, không biết ý tướng gia thế nào?”

    Vân Huyền Chi lúc này như mở cờ trong bụng, tự nhiên sẽ nghe theo lời của Tô Thanh, nàng ta nói xong, liền lập tức sai Vương ma ma đi truyền tin.

    Nhưng Tô Thanh lại vội vàng ngăn lại, cười yếu ớt nói:

    “Tướng gia, Người nghe nô tỳ nói hết đã!”

    Vân Huyền Chi đáy mắt ngập tràn nhu hòa, gật gật đầu, cười cười:

    “ Nàng nói đi, nàng muốn làm gì cũng được!”

    Tô Thanh nâng con ngươi nhìn lướt qua Vân Thiên Mộng, rồi mới nũng nịu nói:

    “Tướng gia, lão phu nhân tuổi đã cao, nô tỳ muốn đón người về phủ báo hiếu, cũng muốn lão phu nhân được nhìn cháu của người trưởng thành lên.”

    Vân Huyền Chi không ngờ sau khi có thai Tô Thanh lại hiểu chuyện như vậy, trong lòng càng thêm thương yêu vài phần, lại thấy ý kiến nàng ấy rất tốt, lập tức gật đầu đồng ý.

    Dù sao, chuyện mẫu thân còn ở Tô thành, cũng là do hắn mà ra.

    Cũng bởi vì chuyện này mà Ngự sử đại nhân buộc cho mình cái tội bất hiếu bao năm nay, nếu giờ đón mẫu thân về, vừa vặn có thể thanh minh cho bản thân.

    Nghĩ vậy, trong lòng Vân Huyền Chi càng thêm mừng, hận không thể giữ Tô Thanh trong lòng bàn tay.

    “Có điều…!” Tô Thanh để ý thấy vẻ vui mừng của Vân Huyền Chi, tiếp tục nói “Tướng gia, lão phu nhân cũng vì nô tỳ mà năm đó mới rời đi, giờ nếu tùy tiện sai một người nào đó đi đón, e là lão phu nhân sẽ không chịu quay về. Hay là, để Đại tiểu thư đi, dù sao, khi phu nhân còn sống, mẫu thân nàng và lão phu nhân rất hòa hợp.”

    Nghe vậy, Vân Thiên Mộng liền hiểu ra ý của Tô Thanh.

    Đi xe ngựa từ Tô thành về kinh đô cả đi cả về phải mất mười ngày, trong mười ngày này Tô Thanh chỉ cần động tay động chân một chút thôi, e là bản thân nàng cũng khó còn mạng mà quay về.

    Lại nhớ tới chuyện mà vú Mễ mới nói khi nãy, Vân Thiên Mộng nhìn thấy oán hận sâu đậm trong mắt Tô Thanh, chỉ cười đến vân đạm phong khinh, rồi lông mày thanh tú của nàng khẽ nhíu lại, có chút khó xử nói:

    “Phụ thân, há có thể để Đại tiểu thư danh gia vọng tộc đi xa như vậy? Nếu chuyện này bị ngự sử đại nhân biết được, lại có thể mang gia phong tướng phủ ta ra mà bàn trước mặt bệ hạ rồi.”

    Vân Huyền Chi vốn đang định theo lời Tô Thanh mà phân phó ra ngoài, nhưng phân tích của Vân Thiên Mộng lại khiến hắn dao động.

    Nhiều năm nay, tuy hắn là thừa tướng trong triều, nhưng lại không được hoàng đế Ngọc Càn xem trọng như Sở Phi Dương, trong đó lý do rất lớn là vì tội danh bất hiếu còn treo trên đầu.

    Nếu còn thêm chuyện nề nếp gia phong này, e là cái chức thừa tướng này hắn cũng không cần làm nữa rồi.

    “Nhưng mà , phụ thân, mấy năm nay Mộng Nhi cũng không được gặp bà nội lấy một lần, chi bằng để hai vị muội muội cùng con đi đến Tô thành, lần này lấy danh nghĩa là đi thăm người thân, như vậy có thể chặn được lời nói của Ngự sử đại nhân rồi.” Trong lúc Vân Huyền Chi còn đang ở thế khó xử, Vân Thiên Mộng lại nói .

    Nghe vậy, không chỉ Vân Huyền Chi mà đến cả Tô Thanh cũng kinh ngạc không ít.

    Nàng ta trăm lần không thể ngờ, Vân Thiên Mộng lại biết nói chuyện như vậy.

    Nhưng, lần này Vân Thiên Mộng lại kéo theo cả Nhược Tuyết, nàng ta còn đang muốn sắp xếp một vài sự cố trên đường đi, giờ thì càng phải cẩn thận hơn rồi.

    Nhưng lúc này Vân Nhược Tuyết lại cực kỳ không hài lòng, mặt buồn rười rượi, kéo kéo ống tay áo Vân Huyền Chi làm nũng nói:

    “Cha, con không muốn đi!”

    Vân Huyền Chi nghe thấy lời nàng ta nói, trong mắt hiện lên sự chán ghét, dứt ống tay áo ra, trừng mắt nhìn nàng ta:

    “Không muốn đi? Đến cả bà nội cũng không muốn gặp? Trong lòng ngươi còn có chữ hiếu không? Có thời gian thì đi học hỏi đại tỷ của ngươi kìa, hôm nay để nha hoàn chuẩn bị các thứ, chờ ngày xuất phát.”

    Vân Nhược Tuyết thấy Vân Huyền Chi nghiêm khắc như vậy, trong lòng cảm thấy uất ức, vừa muốn phản bác, lại bị Tô Thanh kéo lại, ra hiệu an tâm đừng vội nóng, tự mình sẽ có cách giữ con ở lại trong phủ.
    Còn Vân Thiên Mộng và Vân Yên lại vui vẻ nhận chuyện này, từ đầu đến cuối Vân Thiên Mộng vẫn chú ý đến thần sắc Tô Thanh, rồi nàng quay sang dặn dò vú Vương:

    “ Hầu hạ tốt Nhị tiểu thư, nếu trước khi xuất phát để xảy ra chuyện gì làm phụ thân phải mang tội danh bất hiếu, các người cũng không gánh nổi trách nhiệm này đâu!”

    Tô Thanh và Vân Nhược Tuyết nghe thấy, lập tức nhìn sang Vân Thiên Mộng, nhất thời không nói được lời nào…
     
    Hiểu Nghiên and Lê Yến like this.
  15. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 34: Lôi kéo Nhược Tuyết cùng lên đường
    Đợi tất cả mọi người rời đi, Vân Nhược Tuyết không e dè mà bộc phát ra tức giận cố nén trong lòng. Nàng ta đi đến bên bàn cầm chiếc chén uống trà lên, hung hăng ném mạnh xuống mặt đất, chiếc chén tử ngọc đang yên đang lành trong nháy mắt vỡ vụn thành từng mảnh.

    “Mẹ, mẹ xem con tiểu tiện nhân kia kìa, ả ta rõ ràng là muốn kéo con theo cùng mà, bị ả nói vậy rồi, giờ nếu con giả bệnh không đi, cha nhất định sẽ không đồng ý. Mẹ đã nói lần này nhất định sẽ chỉnh ả ta sao? Mẹ nhìn bộ dạng kiêu ngạo của nàng ta kìa!” Nàng ta lại tùy tiện cầm lên chiếc bình gốm sứ màu xanh tinh xảo lên ,điên cuồng mà ném xuống đất.

    Tô Thanh dù muốn ngăn cản cũng không còn kịp nữa, chỉ đành nhìn chiếc bình tuyệt đẹp kia hóa thành hư không, chút kiên nhẫn cuối cùng tiêu tán mất, sắc mặt trầm xuống, sai nha hoàn dọn dẹp sạch sẽ, sau đó căn phòng ấm áp chỉ còn lại vú Vương, lúc này mới nghiêm khắc nói:

    “Làm càn! Nếu không phải ngươi nói linh tinh, cha ngươi lại nghe lời Vân Thiên Mộng kia sao? Ngươi nhìn lại ngươi bây giờ xem, làm sao mà đấu lại được với ả ta? Bây giờ ta đang mang thai, cha ngươi mới chiều ý đủ thứ, ngươi cho rằng có chỗ dựa rồi thì không phải sợ gì nữa sao? Ngươi cho rằng Vân Thiên Mộng còn là thiên kim yếu đuối mặc người bắt nạt trước kia sao?”

    Vân Nhược Tuyết bị tức giận làm cho mờ mắt rồi, nhưng khi nhìn thấy bộ dạng như muốn ăn thịt người của Tô Thanh, mới phát hiện mình vừa làm vỡ chiếc bình mà mẹ mình yêu quý nhất, trong lòng cũng có chút sợ hãi.

    Tô Thanh thấy con đã biết sai, xốc lại áo ngủ bằng gấm, kéo Vân Nhược Tuyết lại, nắm lấy tay nàng ta, giọng điệu chậm rãi, trấn an:

    “Mẹ sẽ để Vương ma ma theo con đến Tô thành! Con chỉ cần theo lời ma ma mà làm, mẹ đảm bảo Vân Thiên Mộng lần này sẽ có đi mà không có về!”

    Vân Nhược Tuyết nghe vậy, lửa giận lập tức tiêu tan hết, hai mắt tản mát ra sự hả hê khi thấy người gặp họa.

    Một đoàn người rời Phong Hà Viên, Liễu di nương và Vân Yên theo sau Vân Thiên Mộng đang có tâm sự. Hai người đâu phải kẻ ngốc, lần này Tô Thanh chỉ định Vân Thiên Mộng đi Tô thành, e rằng trên đường đi sẽ không an bình.

    Lúc này, Tô Thanh lại đang mang thai, nếu thật sự sinh được con trai, vậy thì địa vị của bà ta ở tướng phủ không còn gì phải bàn cãi nữa rồi.

    Điều này khiến Liễu Hàm Ngọc – cũng là một di nương cảm thấy rất sốt ruột, nàng hoàn toàn không ngờ Tô Thanh lại tốt số như vậy, trong lúc cấm túc lại phát hiện ra bản thân có mang!

    Giờ đã là hoàng hôn, nhiệt độ xung quanh vì mặt trời đã lặn mà giảm xuống, hành lang dưới mái hiên trong tướng phủ đều được thắp đèn lồng, gió lạnh luồn vào trong vạt áo trước, khiến ai nấy không khỏi run nhẹ lên.

    Vân Thiên Mộng thấy sắc trời đã tối, dừng bước chân, nghiêng người nhìn hai người cũng đang đăm chiêu như mình, nụ cười nhàn nhạt nơi khóe miệng, dặn dò:

    “Di nương, nhị muội cần gì tự tìm phiền não? Di nương chỉ cần quản lý tốt phủ là được. Còn về phần tam muội, sau này khi đi cũng không cần thiết mang nhiều y phục, cũng chỉ cần chọn hai nha đầu trung thành đi theo là được rồi!”

    Hai người nghe thấy lời dặn dò của Vân Thiên Mộng, liền biết nàng nhất định đã nghĩ ra đối sách, lập tức nét mặt vui vẻ, thấp giọng nói:

    “Vâng!”

    Vân Thiên Mộng thấy hai người đã hiểu, gật gật đầu, lại nói:

    “Làm phiền di nương sáng mai giúp ta chuẩn bị xe ngựa!”

    Nói xong, dẫn theo vú Mễ và người hầu rời đi.

    Về đến Khởi La Viên, Vân Thiên Mộng cho người hầu lui xuống, chỉ để lại Thủy Nhi , Băng Nhi, Mộ Xuân và vú Mễ, rồi sai Thủy Nhi, Băng Nhi đi thu xếp cho nàng ít quần áo,và dặn dò vú Mễ: “Vú, trong số thuốc bổ lần trước Liễu di nương tặng có hai củ nhân sâm trăm năm, giúp ta lấy ra đây”

    “Vâng!” Vú Mễ không hiểu, nhưng thấy Vân Thiên Mộng thần tình ổn định, trong lòng cũng an tâm không ít, bèn theo lời nàng mà đi làm.

    Lúc này cửa bên của phủ Hàn Quốc công bị đẩy hé ra một góc, một thân ảnh nhanh nhẹn lách qua khe hở, một đường chạy đến Tùng Lộ Viên.

    “Thiếu gia, Minh Tinh trở về rồi!” gia đinh đứng bên ngoài nhìn thấy bóng người, lập tức chạy vào thông báo.

    “Nhanh nhanh, để hắn vào đi!” Nguyên Khánh Châu trong phòng cực kỳ sốt ruột, nghe thấy gia đinh thân tín đã trở về, hưng phấn mà hét lên.

    Thân ảnh kia sớm đã lanh lợi chạy vào phòng, quỳ xuống trước mặt Nguyên Khánh Châu, rồi nói:

    “Minh Tinh ra mắt thiếu gia!”

    Mà Nguyên Khánh Châu cũng không còn lòng dạ nào nghe hắn nói lời thừa nữa, trong chớp mắt đi đến bên Minh Tinh, vẻ mặt đầy mong đợi hỏi:

    “Ngươi đã tra ra vị tiểu thư kia là con cái nhà ai chưa?”

    Minh Tinh còn chưa dập đầu xong đã bị Nguyên Khánh Châu tóm áo xách dậy, trong lòng biết cơ hội lập công đến rồi, bèn bỏ qua lễ nghi thông thường, nói luôn vào trọng điểm:

    “Bẩm thiếu gia, nô tài đã đi nghe ngóng rõ ràng rồi, người kia là Đại tiểu thư của Vân gia tướng phủ, khuê danh Vân Thiên Mộng, là nữ tử hơn một tháng trước đây bị Thần Vương gia từ hôn”

    Nghe vậy, hưng phấn trên mặt Nguyên Khánh Châu giảm đi không ít, bất giác chau mày lại, thì thào lẩm bẩm:

    “ Nàng ấy hóa ra lại từng là vị hôn thê của biểu ca! Lại có thể là nàng, một quốc sắc thiên hương như vậy mà biểu ca lại đẩy đi?”

    Minh Tinh thấy Nguyên Khánh Châu sắc mặt khó coi, nhất thời không đoán được suy nghĩ chủ tử , liền mở miệng thăm dò:

    “Thiếu gia, nô tài còn nghe được, Vân tướng để ba vị tiểu thư trong phủ đi đến Tô thành, nghe nói là đi đón Vân lão phu nhân hồi kinh!”

    Nguyên Khánh Châu nghe thấy tin tức này, biểu tình trên khuôn mặt lại có chút cổ quái, một bên là mỹ nhân trong lòng, một bên lại là biểu ca lạnh lùng, thật làm hắn khó xử.

    Lại nghĩ, dù sao Vân đại tiểu thư và biểu ca sớm đã giải trừ hôn ước, vậy thì sau này nam cưới nữ gả không liên quan gì đến nhau, hơn nữa, hắn cũng chỉ muốn kết bạn với Vân tiểu thư mà thôi, thực ra cũng không có gì phải ngạc nhiên cả!

    Nghĩ vậy, Nguyên Khánh Châu thả vạt áo Minh Tinh ra, tay phủi phủi bụi bặm vốn không hề tồn tại ở trên vạt áo, vẻ mặt vui tươi nói:

    “ Đi, cùng ta đi thăm bà nội”

    Ngày hôm sau, phủ Quốc Công phái một bà vú đến Vân tướng phủ, bà vú cung kính đi đến Khởi La Viên, đưa vật mà đại phu nhân dặn giao tận tay cho Vân Thiên Mộng.

    Vân Thiên Mộng sai vú Mễ nhận lấy rồi đặt lên bàn, còn mình thì mở hộp gỗ ra, rồi nhìn nhìn mấy quyển sổ đặt bên trong, sau đó mới gật đầu bảo Mộ Xuân cất đi, đứng dậy cười nhàn nhạt nói:

    “Làm phiền vú rồi, thưởng!”

    Vú Mễ nghe vậy, lập tức đi lên phía trước đưa hồng bao đã chuẩn bị sẵn nhét vào tay bà vú kia.

    Bà vú này trước khi đến đã nhận lệnh của Quý Thư Vũ, không được nhận đồ thưởng của Vân Thiên Mộng , nên cười cười khéo léo từ chối:

    “Trước khi đến đây, đại phu nhân đã dặn dò lão nô không được nhận lễ, xin tiểu thư thứ lỗi!”

    Thấy vậy, Vân Thiên Mộng cũng không kiên trì nữa, để vú Mễ thu lại hồng bao, rồi nói:

    “Gần đây sức khỏe ta đã khá lên nhiều, vừa hay hôm nay ta muốn về thăm bà ngoại, hơn nữa Thiên Mộng cũng nhận ân huệ của mợ, muốn tự mình đi cảm tạ, không bằng vú và ta cùng hồi phủ Quốc Công đi!”

    Vú Mễ nào dám từ chối, lập tức khom người tiến lên, tự mình đỡ Vân Thiên Mộng ra ngoài.
     
  16. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 35: Xin phủ Phụ Quốc Công giúp đỡ
    Sáng sớm, trước cửa Tướng phủ, xe ngựa đã chuẩn bị sẵn sàng, Vân Thiên Mộng xuống kiệu lập tức lên xe ngưạ, vốn bà vú nọ muốn tự mình ngồi kiệu nhỏ về phủ, nhưng không từ chối được sự nhiệt tình của vú Mễ, đành nói tiếng đắc tội rồi cũng lên ngồi cùng xe ngựa.

    Dọc đường đi, Vân Thiên Mộng hỏi thăm về tình hình Lão thái quân, bà vú nọ cũng trả lời cặn kẽ, giữa hai phủ vốn cách nhau không xa, không đầy thời gian một tuần trà là đến phủ Hộ Quốc Công.

    Bà vú nọ đã sớm sai gia đinh chạy về phủ báo tin trước, đợi Vân Thiên Mộng xuống xe ngựa thì cửa chính của phủ đã mở, mợ cả Quý Thư Vũ cùng biểu tỷ Khúc Phi Khanh đã đứng chờ từ lâu.

    Thấy cảnh ấy, Vân Thiên Mộng lập tức bước nhanh đến phía hai người, dịu dàng cúi đầu khẽ nói: "Mộng nhi bái kiến mợ, bái kiến biểu tỷ!"

    Quý Thư Vũ thấy Vân Thiên Mộng đến rất đỗi vui mừng, vội vàng đỡ nàng dậy, cười yếu ớt, nói: "Người một nhà cả, không cần đa lễ! Lão thái quân nghe nói con đến, đã sai người tới hỏi vài lần rồi."

    Vân Thiên Mộng vừa định nói xin lỗi thì cánh tay phải của nàng đã bị ôm lấy, hơi quay đầu lại thì thấy biểu tỷ vừa rồi còn đứng nghiêm chỉnh bên cạnh Quý Thư Vũ đã đi tới, thân thiết nâng nàng dậy rồi kéo nàng đi vào phủ.

    "Mộng nhi muội muội, chúng ta đã nhiều năm không gặp nhau rồi! Mỗi khi có ngày lễ, đều là thứ muội kia của muội đến, thật chẳng có ý nghĩa gì. Hôm nay thấy muội đến làm tỷ vui lắm nha."

    Vân Thiên Mộng nhìn thiếu nữ đi bên mình, hàm răng trắng trẻo, đôi mắt to dịu dàng như nước, thật vô cùng giống với mợ - Quý Thư Vũ, lại thấy nàng đối với mình thân thiết như vậy, trong lòng cũng nảy sinh hảo cảm với Khúc Phi Khanh này nhiều hơn, cười mà rằng: "Trước đây là Mộng Nhi không hiểu chuyện, mà phủ Hộ Quốc Công lại xa xôi. Sau này muội muội nhất định thường xuyên tới đây với tỷ tỷ, đến lúc đó mong tỷ tỷ đừng ngại phiền phức nha!"

    "Không đâu! Ngươi có thể tới, ta tất nhiên là rất vui rồi!" Nghe Vân Thiên Mộng nói đùa, Khúc Phi Khanh liền nhoẻn miệng cười, đôi mắt híp lại ánh lên, hai má khẽ hồng, vẻ phấn chấn vui tươi của nàng cũng ánh vào trong đôi mắt những người xung quanh...

    Quý Thư Vũ thấy hai nàng vui vẻ bên nhau như vậy thì lấy làm hài lòng, ba người rời kiệu, đi thẳng đến Thụy Lân Viện của Lão thái quân.

    Sáng sớm khi Vân Thiên Mộng vừa bước ra khỏi Tướng phủ, Cốc lão thái quân đã nhận được tin tức, ngay lập tức bảo các nha đầu bà tử trong phòng chuẩn bị chu đáo, nghênh tiếp vị Tôn tiểu thư* đã rất nhiều năm không đến phủ Hộ Quốc Công này.

    (ND: * Tôn tiểu thư: tiểu thư cháu gái.

    Tôn thiếu gia: Thiếu gia cháu trai.

    Những từ này là ngữ tôn xưng hàng thứ 3 trong các gia tộc lớn.)

    Bởi vậy mà khi Vân Thiên Mộng vừa được vú Mễ đỡ từ kiệu xuống thì trước cửa vào Thụy Lân Viện đã đứng đầy nha hoàn bà tử rồi.

    Vừa thấy vị Tôn tiểu thư lâu ngày không gặp xuống kiệu, tất cả mọi người chỉnh tề hướng về phía Vân Thiên Mộng kính cẩn cúi đầu hành lễ, trăm miệng đồng thanh: " Nô tỳ bái kiến Tôn tiểu thư."

    Vân Thiên Mộng thấy vậy, biết rằng mình rất được Cốc lão thái quân coi trọng, lại thấy Quý Thư Vũ và Khúc Phi Khanh vẻ mặt tươi cười mới ung dung nói: "Mọi người vất vả rồi."

    Mọi người nghe cách ứng đối của Vân Thiên Mộng không hề kiêu ngạo, lại rất đúng mực, trong lòng không khỏi cảm thấy kính trọng và khâm phục vị Tôn tiểu thư này.

    "Tôn tiểu thư đã tới rồi sao? Lão thái quân đã trông mong cả nửa ngày rồi!" Ngay lúc đó, từ trong phòng có một bà vú chừng năm mươi tuổi bước ra, chỉ thấy nàng ta đầy mặt tươi cười, nhất là khi vừa nhìn thấy Vân Thiên Mộng thì trong cặp mắt luôn mang ý cười kia không giấu được vẻ kinh ngạc cùng tán thưởng, lập tức bước nhanh lên trước: "Nô tỳ Trữ ma ma bái kiến Tôn tiểu thư, lão thái quân mời người vào."

    Vân Thiên Mộng thấy bà ta dù là một nô tỳ, nhưng vẻ mặt và cử chỉ lại có chút kiêu ngạo thì biết ngay đây chắc chắn là thân tín của Cốc lão thái quân liền lập tức cười nói: " Cảm phiền vú dẫn đường."

    Mấy người vừa bước vào phòng thì nghe bên trong truyền đến một đạo âm đầy uy nghiêm: "Mộng nha đầu, đã tới rồi sao?"

    Vân Thiên Mộng nghe vậy, nhanh chóng rảo bước qua mấy lớp rèm cửa đến buồng sưởi, chỉ thấy ngồi ở chính giữa buồng là một lão phu nhân mặc áo đỏ sậm, vạt áo cùng áo choàng đều thêu chỉ vàng, thấy Vân Thiên Mộng đến, lão phu nhân kích động, vịn vào tay ghế lim đứng lên, miệng lẩm bẩm một mình: " Nhược Ly. . ."

    Vú Trữ thấy Cốc lão thái quân cứ chằm chằm nhìn vào Vân Thiên Mộng như vậy thì cũng kín đáo quan sát Vân Thiên Mộng một lượt, tấm tắc: "Tôn tiểu thư quả thực xinh đẹp, càng ngày càng có phong thái của nhị tiểu thư năm xưa!"

    Vân Thiên Mộng bước tới trước mặt Cốc lão thái quân, quỳ sụp xuống, mắt rưng rưng: "Cháu gái bái kiến bà ngoại, cháu bất hiếu, xin bà ngoại trách phạt."

    Thấy vậy, Cốc lão thái quân vành mắt nóng lên, vội vàng tự mình nâng nàng dậy, thấy nàng quả đúng như vú Trữ nói, thật rất giống với nhị nữ Khúc Nhược Ly, càng thêm đau lòng, ôm chầm lấy Vân Thiên Mộng vào lòng, khóc ròng nói: " Con của ta, con chịu khổ rồi, tại sao không đến thăm bà sớm hơn chứ?"

    Nha đầu bà tử trong phòng thấy tình cảnh như vậy, đều không thể kìm lòng mà rơi lệ, cả buồng sưởi vang lên tiếng thút thít nỉ non. . .

    Quý Thư Vũ thấy thế cũng không cầm được lệ, khóe miệng lại nở nụ cười, tiến lên an ủi Cốc lão thái quân: " Lão thái quân, hôm nay là ngày vui người không thể khóc được!"

    Khúc Phi Khanh cũng chạy ngay đến, làm bộ nũng nịu ôm lấy lão thái quân, tinh quái nói: " Bà ngoại, thấy Vân muội muội, trong mắt bà không còn đứa cháu gái này nữa rồi."

    Cốc lão thái quân nhìn bộ dạng ấy của Khúc Phi khanh, ngay tức khắc nín khóc bật cười, buông Vân Thiên Mộng ra, kéo nàng cùng ngồi xuống ghế, chăm chú ngắm nàng lần nữa, thấy nàng hôm nay sắc mặt hồng hào, khí sắc vô cùng tốt, trong lòng cũng vơi bớt lo lắng, nhưng vẫn không nhịn được mà than: "Nếu như Nhược Ly còn sống, thời gian qua con cũng không phải khổ sở như vậy. Chuyện bị Thần Vương từ hôn lần này thật sự là bắt con chịu oan ức rồi. Sao con lại có một phụ thân hồ đồ như vậy chứ?"

    Vân Thiên Mộng thấy lão thái quân lại vì mình mà trách cứ Thừa tướng đương triều ngay trước mặt mọi ngườinhư vậy, liền biết Lão thái quân đối với nàng là thật tâm, nhoẻn miệng cười dịu dàng nói: "Bà ngoại đừng giận! Mộng nhi có bà ngoại, mợ, rồi biểu tỷ thương yêu thực đã có phúc phận lắm rồi, xin bà đừng vì Mộng nhi mà thương tâm thêm nữa."

    Đang lúc nói chuyện thì vú Mễ đem tuyết sâm đã được chuẩn bị từ lâu dâng lên, cung kính "Lão thái quân, đây là tiểu thư đích thân chuẩn bị cho người, chúc Lão thái quân phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn!"

    Lão thái quân thấy Vân Thiên Mộng ngày hôm nay rất hiểu chuyện, ân cần chăm sóc quan tâm người khác, lại ăn nói khéo léo, khôn ngoan, trong mắt hiện ra vẻ hài lòng, nhưng nét mặt lại vờ cả giận nói: "Nha đầu ngốc này, ta không thiếu thốn gì hết, con giữ lại mà dùng, nếu thiếu thứ gì thì sai người báo cho mợ con biết, con chính là Tôn tiểu thư của phủ Hộ Quốc Công, là hòn ngọc quý trên tay chúng ta."

    Vân Thiên Mộng thấy Lão thái quân là thật bụng từ chối, nhưng đây dù sao cũng là lòng hiếu thảo của mình nên dịu dàng cười nói: " Mấy năm nay, bà ngoại đã hết lòng lo lắng cho con, đây chỉ là một chút lòng thành của con muốn hiếu kính người, xin người đừng từ chối nữa."

    Lão thái quân thấy nàng kiên quyết như thế lại lấy làm vui mừng rằng ngày hôm nay Vân Thiên Mộng đã hiểu chuyện lễ nghĩa bèn bảo vú Trữ nhận lấy tuyết sâm. Người một nhà đến vài chục năm sau khi Khúc Nhược Ly qua đời cuối cùng cũng có cơ hội ngồi lại ôn chuyện cùng nhau, mải mê mà quên cả thời gian, mãi đến khi thấy lão thái quân có vẻ mệt mỏi, Vân Thiên Mộng mới lưu luyến nói lời từ biệt với Lão thái quân. . .

    Bước ra khỏi Thụy Lân Viện, Quý Thư Vũ bảo Khúc Phi Khanh đi trước, rồi mới dẫn Vân Thiên Mộng về viện của nàng ở, đến khi trong phòng chỉ còn có hai người mới mở miệng hỏi: " Mộng Nhi, lầm này đến đây hẳn không chỉ là để thăm lão thái quân đi."

    Vân Thiên Mộng thấy Quý Thư Vũ nhìn thì tưởng như nhu nhược, nhưng lại có thể nhìn thấu mọi chuyện thì không vòng vo nữa, mang tất cả những chuyện xảy ra hôm qua ra kể lại, lập tức hỏi: "Mợ, Mộng nhi ở Tướng phủ hiện giờ không có ai giúp đỡ, chỉ có thể đến phủ Hộ Quốc Công mà xin trợ giúp thôi."

    Quý Thư Vũ không thể ngờ là tình hình Tướng phủ đã thay đổi đến vậy, trong lòng suy nghĩ cẩn thận, lại thấy trong mắt Vân Thiên Mộng ẩn chứa vẻ cơ trí sâu sắc thì cười nói: "Nha đầu tinh quái này, nhất định là nghĩ ra cái gì rồi, nói đi, cần mợ giúp gì nào?"

    Vừa nghe Quý Thư Vũ nói như vậy, Vân Thiên Mộng làm nũng, ôm lấy cánh tay trái của nàng, ghé sát vào tai Quý Thiên Vũ thì thầm kể ra kế hoạch mà mình đã tính toán chu đáo...
     
  17. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 36: Tới Tô thành đón bà nội
    Ngày thứ ba, toàn bộ Tướng phủ dưới sự dẫn dắt của Vân Huyền Chi tiễn ba người bọn Vân Thiên Mộng đến cửa lớn.

    "Đại tiểu thư, nô tỳ đã chuẩn bị ba chiếc xe ngựa, ba vị tiểu thư mỗi người một chiếc, ngồi cũng rộng rãi thoải mãi hơn." Liễu di nương phân phó các bà vú xếp những đồ dùng cần thiết hàng ngày trên đường đi lên xe ngựa, sau đó cười hướng Vân Thiên Mộng bẩm báo.

    "Liễu di nương cũng quá khách khí rồi. Ba vị tiểu thư là chị em ruột, ngồi chung một chiếc xe ngựa thì đã làm sao? Còn có thể giúp cho tình cảm tỷ muội càng thêm thân mật. Đại tiểu thư người nói có đúng hay không?" Ngay lập tức Tô Thanh được đỡ ra sau đó mắt mang ý cười quét qua Vân Nhược Tuyết một cái, lại hết sức thân thiết nói.

    Vân Nhược Tuyết thấy Tô Thanh nhắc khéo minh, liền nhiệt tình bước lên trước, vô cùng vui vẻ khoác tay Vân Thiên Mộng và Vân Yên, cười duyên nói:

    "Di nương nói rất đúng, ba tỷ muội chúng ta tình cảm vốn rất tốt, tất nhiên là phải ngồi chung một xe rồi!"

    Vừa nói, Vân Nhược Tuyết vừa phân phó vú Vương đứng bên cạnh:

    "Vú, mau đem hành lí của ta sang xe của tỷ tỷ, chớ làm chậm giờ lên đường của mọi người!!"

    Vân Huyền Chi nghe vậy, trong mắt vốn mang theo ý cười lại thêm nét tán dương càng đậm, trước mặt mọi người không tiếc lời khen:

    "Đúng là Tuyết Nhi nhiểu chuyện!"

    Liễu di nương nghe xong, nụ cười trên mặt vẫn như cũ, nhưng trong lòng thì rất không vui vẻ, hôm nay thấy thái độ của hai mẹ con Tô Thanh nay thay đổi 180 độ, nỗi lo lắng trong lòng lại càng lớn.

    Vân Thiên Mộng nhìn hai kẻ một xướng một họa trước mặt mình, định bày ra cho dân chúng xung quanh chuyện Tướng phủ hòa thuận, lại thấy vú Vương dẫn mấy nha hoàn cầm mấy bao quần áo toan xếp lên xe ngựa của mình, trong mắt xẹt qua tia cười lạnh, nhưng vẫn nhu hòa cất lời:

    "Chậm đã! Phụ thân, nếu để ba tỷ muội con ngồi chung một xe ngựa, sẽ vướng rất nhiều đồ dùng. Con thấy hành lý của Nhị muội cũng không ít, nên định tặng một chiếc xe ngựa cho Nhị muội, còn để mấy bà vú lớn tuổi ngồi chiếc xe còn lại đi."

    Tô Thanh thấy vào thời điểm mấu chốt lại bị Vân Thiên Mộng phá hỏng, âm thầm nghiến rắng, lại còn phải giả bộ lo lắng:

    "Đại tiểu thư, đây chỉ là một chút trang sức quý giá, để ở bên người cũng là thỏa đáng. Huống hồ, nào có đạo lý nhường cho Tuyết Nhi riêng một chiếc xe ngựa được?"

    Vân Thiên Mộng thấy nàng ta còn chưa bỏ ý định, đáy mắt vẫn mang theo ý cười nhạt lại lạnh thêm mấy phần, giọng nói nghiêm túc:

    "Tô di nương là không yên tâm với sự sắp đặt của phụ thân sao? Chúng ta ra ngoài không nên phô trương quá! Huống chi phụ thân làm quan thanh liêm, Nhị muội mang một số lớn đồ dùng cùng trang sức như thế là có ý gì?"

    Trong lòng Vân Thiên Mộng biết rõ Vân Huyền Chi vô cùng để ý thanh danh chốn quan trường, liền ba câu không rời đề tài này.

    Quả thật Vân Huyền Chi nghe ra Vân Thiên Mộng nhắc nhở, vốn có mấy lời toan nói giúp cho hai mẹ con Tô Thanh cũng liền nuốt trở lại, ngược lại, bày ra khuôn mặt dạy dỗ Vân Nhược Tuyết vẫn đang đắc chí:

    "Ra ngoài, tất cả mọi người phải nghe theo sự sắp xếp của Đại tiểu thư. Hơn nữa Nhược Tuyết, không được trẻ con nữa, bước ra khỏi đại môn Tướng phủ, mỗi lời nói hành vi của con chính là đại biểu cho nề nếp gia giáo của Tướng gia, không thể gây họa."

    Vân Nhược Tuyết không ngờ Vân Thiên Mộng nói dăm ba câu liền khiến Vân Huyền quay qua quở trách mình, trong lòng nhất thời tức giận một trận.

    Chỉ là vì hôm qua đã được Tô Thanh dạy bảo, nàng liền cố gắng nuốt xuống dưới lửa ngầm giận dữ, cúi đầu chậm rãi hành lễ với Vân Huyền Chi, cung kính đáp lời:

    "Dạ".

    Nhưng vẻ không cam lòng trong đáy mắt nàng ta kia thì trước sau vẫn không cách nào giấu được, cũng lọt vào mắt Vân Thiên Mộng...

    Sau đó, ba người cúi chào tạm biệt Vân Huyền Chi, chia ra được nha hoàn đỡ lên xe ngựa, cả đoàn người từ từ khởi hành hướng Tô Thành đi tới...

    Tô Thanh híp lại mắt nhìn xe ngựa càng lúc càng đi xa, hai tay giấu dưới ống tay áo đã sớm nắm chặt thành nắm đấm.

    Vân Thiên Mộng này quả thật không đơn giản, không những đem hành lý của Tuyết Nhi đặt riêng trên một chiếc xe, còn đặt luôn cả vú Vương vốn được mình đặc biệt chỉ đạo qua trong vòng giám thị.

    Chẳng qua là, nếu nàng ta cho rằng làm như vậy có thể tránh được một kiếp, vậy thì hoàn toàn sai rồi!

    Dọc theo con đường này, sẽ có bao nhiêu kinh hỉ không ngờ tới đang chờ nàng...

    "Triệu quản gia, hôm qua Đại tiểu thư vì chuyện gì mà đi phủ Phụ Quốc công?" Thấy Vân Huyền Chi vội vào triều sớm, Tô Thanh gọi riêng Triệu quản gia đến hỏi.

    "Nghe nói là chỉ đến thăm Cốc lão thái quân, cũng không làm chuyện gị khác."
    Triệu quản gia nhìn quanh bốn phía một lát, xác định chung quanh không có người, liền kề sát vào tai Tô Thanh mà nhỏ giọng trả lời.

    Nghe hắn trả lời như vậy, Tô Thanh hơi yên tâm gật đầu, cũng đã cẩn thẩn phân phó nói:

    "Ngươi tới Tô gia, cáo cho Nhị ca, xuống tay gọn ghẽ, diệt cỏ diệt tận gốc."

    Ngày hôm nay, ánh nắng chan hòa, xe ngựa chạy nhanh ra khỏi kinh đô liền dần dần xa rời chốn đô thành sầm uất...

    Vân Thiên Mộng tới Tây Sở nước lâu như vậy, còn chưa thực sự được thăm thú phong cảnh nước Tây Sở này, liền nâng bàn tay nuột nà vén lên một góc rèm cửa xe, ánh mắt vừa thưởng thức cảnh sắc bên ngoài, vừa để ý động tác của Vân Nhược Tuyết bên cạnh...

    "Tỷ tỷ, mời dùng trà."

    Lúc này, một chén trà nóng đột nhiên xuất hiện trước mặt Vân Thiên Mộng, mà chủ nhân của giọng nói kia chính là Vân Nhược Tuyết.

    Vân Thiên Mộng nhìn chằm chằm chén trà nhỏ trước mặt mình, một tia sáng lạnh hiện lên trong mắt.

    "Nhị tỷ, cẩn thận."

    Đúng lúc này, xe ngựa đột nhiên xóc nảy, chén trà nóng kia theo độ nghiêng của xe ngựa chút nữa là hắt lên khuôn mặt như hoa của Vân Nhược Tuyết, mà Vân Yên ngồi ở bên kia đột nhiên bổ nhào tới, dùng ống tay áo của mình thay Vân Nhược Tuyết cản lại nước trà...

    Vân Nhược Tuyết không nghĩ tới chuyện sẽ biến thành như thế, chỉ kém một chút nữa nàng liền bị nước trà kia hủy hết khuôn mặt, ngay lập tức sặc mặt tái nhợt, chén trà nhỏ trong tay sớm bị nàng ném vào góc xe.

    Vân Thiên Mộng lập tức đưa tay ra kéo Vân Yên, giúp ổn định thân hình sắp ngã nhào của nàng, nhưng ngay sau khi kéo cao ống tay áo của Vân Yên, chỉ thấy một mảng da thịt bị phỏng rộp ghê người, lập tức lớn tiếng quát hướng ngoài xe:

    "Xảy ra chuyện gì?"

    Xe ngựa chậm rãi dừng lại, thủ lĩnh hộ vệ cưỡi ngựa chạy tới, cách màn xe trả lời:

    "Bẩm Đại tiểu thư, trên đường có một rãnh to, đã khiến tiểu thư sợ hãi rồi."

    Nghe vậy, Vân Thiên Mộng khẽ cau mày, không nghĩ tới mới ra thành liền có chuyện phát sinh, có vẻ Tô Thanh vì mình chuẩn bị không ít trò hay.

    Vì thế Vân Thiên Mộng ra lệnh tiếp tục hành trình, gọi vú Mễ cùng Mộ Xuân, để cho vũ Mễ đưa Vân Nhược Tuyết vẫn đang sững sờ sang chiếc xe ngựa thứ hai, giữ lại Mộ Xuân, mở ra hòm thuốc, tự mình thoa thuốc cho Vân Yên, chỉ là thấy một mảng lớn bị phỏng như vậy, Vân Thiên Mộng lại trách cứ:

    "Sau này không thể lỗ mãng như thế, nhìn da thịt trắng nõn nuột nà thành như vậy, di nương thấy sẽ đau lòng lắm..."

    Mà Vân Yên chỉ xấu hổ cười một tiếng, có chút thẹn thùng trả lời:

    "Muội mới vừa nhìn đến Nhị tỷ trong chén trà đó động tay động chân, thật sự là nghĩ không ra cái biện pháp gì tốt. Đúng lúc đấy xe ngựa lại lắc lư một trận."

    Dứt lời, Vân Yên hai gò má đỏ ửng le lưỡi...

    Vân Thiên Mộng hiểu ý tốt của nàng, bản thân nàng cũng đã sớm chú ý tới hành động mờ ám của Vân Nhược Tuyết, dù cho Vân Yên không có bổ nhào tới, nàng vẫn có biện pháp để cho chén trà kia đổ xuống nền.

    Thế nhưng, Vân Yên làm thế, vừa hay có thể nhân cơ hội này đuổi Vân Nhược Tuyết ra khỏi xe ngựa.

    Khóe mắt liếc qua chén trà nhỏ lăn lóc chỗ góc xe, không cần đại phu xác định Vân Thiên Mộng cũng có thể đoán ra được Vân Nhược Tuyết vừa rồi bỏ thuốc gì cho mình. Nếu nàng ta thích mấy thủ đoạn hạ lưu thế này, thân làm tỷ tỷ như nàng tất nhiên sẽ thỏa mãn nàng ta, chỉ là, bây giờ còn chưa phải lúc, mình còn thiếu một nhân chứng có sức thuyết phục hơn.

    Trải qua chút sự cố này, những hộ vệ kia đối với an toàn trên đường lại càng cẩn thận lo lắng, một đường thẳng tới trạm nghỉ chân thứ nhất đều không có tình huống gì khác phát sinh...

    Chẳng qua chỉ là, khi mọi người xuống xe ngựa chuẩn bị vào khách sạn, bên trong lại xuất hiện Nguyên Khánh Châu mừng rỡ như điên mà đâm đầu nhào tới...
     
  18. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 37: Bắt quả tang ngay trên giường
    Ba người Vân Thiên Mộng, Vân Yên và Vân Nhược Tuyết trước lúc bước ra khỏi xe ngựa đã sớm đội mũ sa che kín khuôn mặt, Nguyên Khánh Châu hớn ha hớn hở bước ra lại vì mấy chiếc khăn che mặt này mà không nhận ra nổi người mà bản thân hắn tơ tưởng đêm ngày, sắc mặt nhất thời trầm xuống, toan tiến lên gỡ xuống mũ sa của ba tỷ muội thì lại bị toàn bộ hộ vệ Tướng phủ xông lên ngăn lại. . .

    "Vân tiểu thư, là ta! Ta là Nguyên Khánh Châu, nàng còn nhớ ta không?"

    Nguyên Khánh Châu lần này không mang theo nhiều hộ vệ lắm, lúc này thấy hộ vệ Tướng phủ đông như vậy cũng không dám làm càn, chỉ có thể đứng nguyên tại chỗ làm um lên.

    Nhưng hắn vừa gọi như thế liền khiến khách khứa trong khách sạn để ý, toàn bộ đều hiếu kỳ mà nghển cổ qua đây, có vài người hiểu chuyện đã bắt đầu thầm thì bàn tán, không biết tiểu thư nhà ai yêu đương vụng trộm khiến Nguyên Khánh Châu này tìm đến tận đây.

    Vân Thiên Mộng ngay từ lúc Nguyên Khánh Châu lên tiếng đã đoán ra được thân phận của hắn.

    Chẳng qua là, tên Nguyên Khánh Châu này đúng là một tên lưu manh mặt siêu cấp dày, ở trước mặt bàn dân thiên hạ gào rống lên tên tiểu thư một phủ, chuyện này nếu truyền ra ngoài, khuê danh của tiểu thư Tướng phủ chắc chắn sẽ bị hủy hoại.

    Mạch suy nghĩ cứ trôi qua trong đầu, Vân Thiên Mộng bí mật kéo tay Vân Yên, lại xoay người nhìn Vân Nhược Tuyết ở phía sau, ngay lập tức kéo Vân Yên điềm nhiên như không có việc gì ung dung tiến vào khách sạn, lướt qua Nguyên Khánh Châu đang căng mắt tìm đoán, hướng về phía phòng thượng hạng trên lầu. . .

    Nguyên Khánh Châu thấy cảnh ấy, liền tưởng ngay thiếu nữ vẫn đứng yên ở đó là Vân Thiên Mộng, lập tức toe toét lên tiếng trước:

    "Vân tiểu thư, vài ngày không gặp thật sự là như cách ba thu. ."

    Vân Nhược Tuyết bị chuyện trên xe ngựa trước đó dọa đến, lại thấy Vân Thiên Mộng và Vân Yên đi trước mất rồi, trong lòng càng căm tức, nhất thời nổi giận đùng đùng muốn đuổi theo, lại bị Nguyên Khánh Châu chặn lối đi, kiềm chế không được lửa giận quát lên:

    "Tên vô lại này, còn không xéo đi cho bản tiểu thư?"

    Vừa dứt lời, vú Vương mới đuổi tới phía sau ngay lập tức thầm kêu "hỏng rồi!"

    Nhị tiểu thư rõ ràng là không nhận ra vị công tử mặc áo tím trước mặt, nhưng nàng vừa cất lời, không phải khiến cho người ra hiểu lầm rồi sao?

    Các nàng lần này không có phụ mẫu ở bên chiếu cố, lại đều là con gái, hành động lời nói lại càng phải hết sức chú ý.

    Nhưng tính tình Nhị tiểu thư hấp tấp nóng nảy, hơi có chút không hài lòng sẽ nổi đóa, mình vừa mới chậm một chút đã thành ra chuyện thế này rồi.

    Nghĩ đoạn, vú Vương chỉ cảm thấy mồ hôi lạnh lại túa ra trên đầu mình, lập tức tiến lên đỡ lấy Vân Nhược Tuyết, cung kính nói:

    "Tiểu thư, chúng ta không quen vị công tử này, hẳn là công tử đây nhận nhầm người rồi. Mời tiểu thư về phòng nghỉ ngơi trước đi!"

    Vừa nói, tay vú Vương lại hơi dùng sức, khẽ nắm lấy tay Vân Nhược Tuyết nhắc nhở nàng chú ý thân phận.

    Vân Nhược Tuyết lúc này mới nhận ra mình thất thố, con mắt bốc hỏa cách lụa mỏng hung hăng lườm Nguyên Khánh Châu một cái, mới để vú Vương dìu lên lầu hai. . .

    Nguyên Khánh Châu bị người khác nhục mạ, coi thường như thế lại không hề tức giận, ánh mắt tham lam nhìn chằm chằm bóng lưng yểu điệu của Vân Nhược Tuyết, thấp giọng nói với Minh Tinh đứng phía sau:

    "Minh Tinh, cô em này ta thích! Còn mạnh mẽ hơn hoa khôi của Bách Hoa Lâu kia!"

    Minh Tinh thấy chủ tử của mình vui vẻ, cũng tiến ngay lên mà nịnh nọt:

    "Ánh mắt công tử từ trước đến nay vẫn đều tốt nhất, nhìn dáng người của tiểu thư kia còn mê người hơn Tư Tư cô nương gấp mấy trăm lần."

    Nguyên Khánh Châu nghe hắn nói như vậy, trong đầu không khỏi hiện ra dung mạo nghiêng nước nghiêng thành của Vân Thiên Mộng, lại kết hợp với dáng người trước mặt khiến hắn chỉ nhìn thôi đã nóng hết toàn thân này, lập tức kích động đến không biết làm thể nào cho phải, hai tay xoa mạnh vào nhau, đầu lưỡi nhịn không được liếm liếm khóe môi, ánh mắt xấu xa càng không dấu được vẻ dâm đãng. . .

    "Đại tiểu thư, chúng nô tài đã bao trọn lầu hai, mời ba vị tiểu thư cứ yên tâm nghỉ ngơi, sáng sớm ngày mai lại khởi hành." Thủ lĩnh hộ vệ đưa toàn bộ nữ quyến lên lầu hai, lại cắt cử gia đinh bảo vệ lầu hai mới đi tới phòng nghỉ của Vân Thiên Mộng báo cáo.

    "Làm phiền ngươi rồi, xuống dưới nghỉ ngơi đi!"

    Từ trong phòng truyền ra tiếng Vân Thiên Mộng nhỏ nhẹ dịu dàng, lại khiến cho sắc mặt thủ lĩnh hộ vệ kia hơi hồng lên, lặng lẽ cúi đầu hành lễ trước cửa phòng, liền quay đầu lui xuống. . .

    Lau xong tay, Vân Thiên Mộng lấy ra danh sách quà hồi môn nhìn qua, lại phát hiện ngày trước khi Khúc Nhược Ly xuất giá, có rất nhiều trang viên biệt viện làm của hồi môn, những trang viên này phân bố rải rác từ kinh đô tới Tô thành, hẳn là người của Khúc gia cố ý sắp xếp để tiện cho việc về nhà thăm viếng của nàng sau này. . .

    Nếu không có gì bất ngờ, ngoại trừ khách sạn bình dân nàng đặt chân hôm nay, mấy ngày tiếp theo sẽ vào ở trong những trang viên này.

    Mà Vân Huyền Chi từ trước tới này chú trọng nề nếp, danh dự gia đình, người trong trang viên nhất định sẽ là người thân tín của hắn, e là Tô Thanh sẽ không có cách nào xuống tay với mình ở đó.

    Vậy tối nay chính là là cơ hội tốt nhất.

    Phân tích như vậy xong, Vân Thiên Mộng lập tức nghiêm túc ra lệnh cho hạ nhân:

    "Vú, đi nói với tam muội, đêm nay sau khi tắt đèn không được ngủ, quần áo lại càng không thể cởi."

    Vú Mễ thấy vẻ mặt thận trọng của Vân Thiên Mộng, trong lòng liền khẩn trương, lập tức xoay người đi ra ngoài. . .

    Vân Nhược Tuyết đang nổi cơn tàm bành ngồi trên ghế, tiện tay ném ấm trà trên mặt bàn xuống mặt đất cái "choang" .

    Vú Vương thấy nàng lại mở miệng mắng chửi người, liền phải chạy lên trấn an:

    "Tiểu thư, bây giờ không phải lúc tức giận. Phu nhân đều đã sắp đặt hết rồi, ta không được để Đại tiểu thư cùng tam tiểu thư nhìn ra manh mối."

    Vân Nhược Tuyết nghe bà vú nói có lý, lại biết phòng của ba tỷ muội cách nhau không xa, nếu mình bây giờ chửi ầm lên, chắc chắn sẽ bị người khác nghe thấy, lúc này mới nuốt lại những lời sắp nói ra miệng.

    Thế nhưng vẻ giận dữ trên mặt Vân Nhược Tuyết lại không hề giảm bớt, lạnh lùng liếc vú Vương, tức giận mở miệng:

    "Ma ma, người của cậu hai có thể tin được không vậy? Bọn họ sao đến giờ còn chưa ra tay?"

    Vú Vương thấy nàng cuối cùng cũng nghe lời mình, lo lắng trong lòng cũng giảm bớt mới kề sát vào tai Vân Nhược Tuyết khẽ nói:

    "Tiểu thư, loại chuyện này phải đợi đến trời tối mới khiến người ta tin. Trước cứ để nô tỳ hầu hạ người lên giường nghỉ ngơi, đợi đến đêm chúng ta đi xem kịch vui. Nô tỳ đã phái người theo dõi gắt gao hai phòng bên cạnh rồi."

    Vân Nhược Tuyết nghĩ đến cảnh Vân Thiên Mộng cùng với Vân Yên bị người ra chửi rủa sau lưng, trong lòng liền vui vẻ hơn rất nhiều, gật đầu với vú Vương, lại cho đám nha hoàn hầu hạ cởi áo ngoài, trông có chút mệt mỏi chui vào trong chăn, không lâu sau liền tiến vào giấc mộng. . .

    Ban đêm, khách sạn nọ đóng cửa tắt đèn, vạn vật chìm trong một màn đêm đen như nhung. . .

    Vân Thiên Mộng lại không hề cởi đồ, yên lặng ngồi bên cạnh bàn, vú Mễ cùng Mộ Xuân đứng thẳng ngay sau lưng nàng.

    Đột nhiên, một bóng đen mở cửa sổ vẫn đóng chặt ra rồi nhảy vào, Mộ Xuân cùng vú Mễ ngay lập tức chạy ra phía trước bảo vệ Vân Thiên Mộng. . .

    Vân Thiên Mộng dưới ánh trăng lờ mờ nhìn thấy dáng người cao lớn rắn rỏi kia, hắc y trên người ánh lên tia sáng, mà trên búi tóc lại lấp lánh ánh kim, trong lòng dần dần sáng tỏ, có dũng khí lên tiếng:

    "Ai?"

    Người nọ nghe được câu hỏi, liền theo hướng giọng nói bước đến, mà Vân Thiên Mộng cũng lấy hộp diêm để ở trong tay áo đã lâu ra, ánh lửa liền sáng lên một góc phòng, Vân Thiên Mộng thấy một nam tử tuấn tú trẻ tuổi đang tiến gần lại phía mình. . .

    "Khúc Trường Khanh!"

    Nam tử kia hẳn là cũng bất ngờ trước vẻ sẵn sàng trân địa đón địch của Vân Thiên Mộng, cũng lập tức thở phào nhẹ nhõm, báo tên của mình.

    Vú Mễ với Mộ Xuân nghe được tên của đối phương, liền hiểu ra đây là thiếu gia của phủ Phụ Quốc Công, là biểu ca của Vân Thiên Mộng. Hai người vừa định lên tiếng hành lễ đã thấy Khúc Trường Khanh ra hiệu chớ có lên tiếng.

    Lại thấy hắn đi tới cửa phòng, dưới ánh lửa yếu ớt đi qua đi lại trước cửa phòng mấy lần, liền đi thật nhanh tới trước mặt ba người, thổi tắt ngọn lửa rồi không nói lời nào lại nhảy ra khỏi cửa sổ.

    Đồng thời, ngoài cửa liền vang lên tiếng hét chói tai:

    "Nguy rồi, có hái hoa tặc vào phòng Đại tiểu thư. Người đâu, mau tới. . ."

    Ngay tức khắc, đèn trong tất cả các gian phòng lầu hai đều bừng sáng, Vân Nhược Tuyết sắc mặt hồng hào, quần áo không chỉnh tề vọt tới đây, còn chưa thấy vẻ mặt Vân Thiên Mộng đã hả hê nói:

    "Tỷ tỷ, tỷ sao có thể làm chuyện mất mặt này cơ chứ?"

    Trong một khoảnh khắc, ánh mắt của mọi người đều đổ dồn về phía Vân Thiên Mộng đang đứng với vẻ mặt hết sức bình tĩnh, mà Vân Yên vẫn bị vú Vương chặn ở ngoài cửa lại chỉ có thể đứng tại chỗ mà lo lắng suông, ánh mắt vô tình quét qua cửa phòng mở toang của Vân Nhược Tuyết, ngay lập tức bị cảnh tượng trong phòng hù dọa, nhịn không được kêu lên:

    "Nhị tỷ, sao tên hái hoa tặc lại ở trên giường của tỷ vậy?"
     
  19. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 38: Nhị tiểu thư lao đao
    Nghe tiếng kinh hô của Vân Yên, mọi người đều hít mạnh một hơi, nhao nhao rời phòng Vân Thiên Mộng, vội vàng chen vào phòng Vân Nhược Tuyết.

    Chỉ thấy cửa của cả phòng trong lẫn phòng ngoài đều mở toang, nhìn vào trong, dưới ánh nến sáng choang có một nam tử trẻ tuổi ngủ say trên chiếc giường bừa bộn. Người này mi thanh mục tú, chỉ là sắc mặt đỏ bừng, chiếc áo ngủ bằng gấm đỏ vương trên thân dưới của hắn, mà nửa người trên của hắn lại không có một mảnh vải che, ánh mắt mọi người lập tức đổ dồn về phía Vân Nhược Tuyết. .

    Mà khuôn mặt như ngọc của Vân Nhược Tuyết cũng hơi ửng đỏ, tóc xõa, lại chỉ mặc áo trong bằng lụa màu trắng đứng ở trong phòng, dưới ánh nến còn có thể xuyên thấu qua áo lụa mỏng tang nhìn thấy được áo yến thêu hoa bó sát thân mình. .

    Ngược lại, Vân Thiên Mộng quần áo đầu tóc đều chỉnh tể, sắc mặt bình thản, vẻ mặt cũng lãnh đạm, hoàn toàn không giống như lời của Nhị tiểu thư.

    Chỉ cần làm một phép so sánh như thế, hơn nữa thương ngày Nhị tiểu thư cũng thường lấy chuyện bắt nạt Đại tiểu thư làm trò tiêu khiểu, trong lòng mọi người liền hiểu rõ, chỉ e lần này cũng lại là Nhị tiểu thư bày trò hãm hại Đại tiểu thư.

    Chẳng qua, nhị tiểu thư cũng quá to gan rồi, một thiên kim tiểu thư con nhà quý tộc chưa chồng, không chỉ quan hệ bất chính với nam tử xa lạ, lại còn vu oan giá họa cho Đại tiểu thư, mới tí tuổi đầu mà lòng dạ đã ác độc nhường này.

    Nếu không có Tam tiểu thư phát hiện kịp thời, chỉ e khuê danh của Đại tiểu thư đã thực sự bị hủy hoại trong tay Nhị tiểu thư.

    Ánh mắt mỗi người đều như một lưỡi dao bén nhọn bắn về phía Vân Nhược Tuyết, mặc dù không dám chỉ trích ra mặt Vân Nhược Tuyết, nhưng ánh mắt khinh bỉ kia cũng khiến Vân Nhược Tuyết trắng bệch mặt mày, còn chưa lấy lại tinh thần, dưới ánh mắt mọi người nàng cúi đầu, đến lúc này mới phát hiện bộ dạng mình thảm hại như vậy, lập tức hét chói tai, hai tay ôm lấy thân mình, mà vú Vương thì tim đập càng nhanh, cấp tốc cởi áo khoác của mình choàng lên người Vân Nhược Tuyết, đồng thời hét lớn:

    "Phòng của tiểu thư cũng là nơi các người có thể tùy tiện xông vào sao? Còn không mau cút ra ngoài?"

    Tuy thế, một tiếng quát to lộ đủ vẻ tàn nhẫn, lại không sao che giấu được sự run rẩy của vú Vương.

    Nàng ta nằm mơ cũng không ngờ, mình cùng Vân Nhược Tuyết rõ ràng là đến xem Vân Thiên Mộng chịu mất mặt ê chê, vì sao tình thế đột nhiện lật ngược, kẻ không tuân thủ nữ tắc cuối cùng lại biến thành Vân Nhược Tuyết.

    Dù nàng ta có sống trong gia tộc lớn nhiều năm như vậy, cũng bị tình huống trước mắt làm cho không kịp trở tay, chỉ có thể cố hết sức bảo toàn danh dự cho Vân Nhược Tuyết.

    "Vú Vương, Đại tiểu thư còn ở nơi này, khi nào đã đến lượt ngươi lên tiếng?"

    Thấy vú Vương đến nước này vẫn kiêu ngạo như vậy, vú Mễ nhịn không được lên tiếng.

    Hành trình lần này, Tướng gia đem an toàn của cả ba vị tiểu thư giao cho mình, nhưng Lưu hộ vệ lại thật không dám ngờ, ngay trước mắt mình lại xảy ra chuyện mèo mả gà đồng tới mức này.

    Đặc biệt, ngoài tiếng thét chói tai không dứt của Vân Nhược Tuyết khiến cho mọi người càng bực mình, chỉ thấy Lưu hộ vệ kia dẫn mấy gia đinh đùng đùng nổi giận chạy đến bên giường, thấy mặt tên nam tử kia liền bóp miệng hắn, lập tức nhét một khối vải vào trong miệng hắn, mấy người còn lại tức thì trói chặt hắn lại. . .

    Nam tử kia bị một cái bạt tai làm tỉnh ngủ, mở miệng muốn mắng chửi người lại phát hiện miệng mình đã bị bịt lại, mà thân mình lại bị buộc thành bánh chưng, thẹn quá hóa giận, tức giận mặt đỏ phừng phừng, trừng mắt thấy vú Vương, thỉnh thoảng lại ú ớ kêu. . . (Biên: Cô DG sao lại cho bánh chưng vào đây thế này, đúng dịp Tết nữa nha :)))

    Người trong phòng thấy cảnh này liền biết, đến tám phần mười là gã nam tử kia quen biết vú Vương.

    Vú Vương đang bảo nha hoàn trấn an Vân Nhược Tuyết lại đột nhiên phát hiện ánh mắt mọi người đều tập trung lên người mình, vừa ngẩng đầu lên nhìn, lại phát hiện nam tử kia đúng là Triệu Minh – kẻ mà mình bố trí đến để hủy hoại khuê danh của Vân Thiên Mộng, lập tức trong đầu trống rỗng, mãi mới kịp phản ứng lại, xông lên trước cho Triệu Minh một tát, chỉ vào mũi hắn, chỉ cây dâu mắng cây hòe mà rằng:

    "Ngươi là ai? Sao lại ở chỗ này? Là ai sai ngươi làm như vậy? Nói mau không ta lấy mạng ngươi."

    Vân Thiên Mộng mắt lạnh nhìn nàng ta diễn trò, âm thầm dùng ánh mắt ra hiệu với Lưu hộ vệ, Lưu hộ vệ liền cởi khối vải trong miệng Triệu Minh ra, cho hắn nói.

    "Vú Vương, ta là Triệu Minh, còn không phải ngươi phái ta đến chỗ Đại tiểu. . ."

    "Bốp!"

    Triệu Minh còn chưa nói xong, vú Vương lại cho hắn một bạt tai.

    Một cái tát này có lẽ là dùng toàn bộ sức lực của vú Vương, chỉ thấy đầu Triệu Minh bị đánh vẹo sang một bên, một chiếc răng không ngờ theo máu bắn ra từ miệng hắn, mà vú Vương cả thân mình run rẩy, chỉ vào Triệu Minh nói không ra lời. . .

    Mà Triệu Minh thật sự không ngờ vú Vương lại có thể qua cầu rút ván, con mắt liền tràn đầy sự căm hận, nổi khùng chửi um lên:

    "Con mẹ nó, trước đó còn không phải ngươi bảo ông đây tới phòng của Đại tiểu thư nhà ngươi giở trò với nàng sao? Hiện giờ lại dám đánh ông đây, ngươi muốn chết. . ."

    Mắng xong, Triệu Minh cũng muốn xông tới đánh nhau với vú Vương.

    Nhưng Lưu hộ vệ sao có thể cho hắn như ý, mặc dù việc làm của vú Vương khiến hắn khinh thường, nhưng trong phòng còn có Đại tiểu thư, sao lại có thể để kẻ cặn bã như thế làm càn, tay liền dùng sức, Triệu Minh lập tức bị ép quỳ trên mặt đất, để phòng hắn lại gào lên hủy hoại thanh danh các tiểu thư, Lưu hộ vệ lập tức chặn lại miệng hắn, cung kính nói với Vân Thiên Mộng:

    "Tiểu thư, nô tài lôi người này xuống dưới trước."

    Vân Thiên Mộng thấy trò hề đã hạ màn, lạnh như băng liếc qua vú Vương, thản nhiên lên tiếng:

    "Canh chừng hắn cho tốt, không cho phép bất luận kẻ nào thăm hỏi."

    Lưu hộ vệ thận trọng gật đầu, tự tay túm cổ gã Triệu Minh còn muốn chống cự nọ ra khỏi phòng. . .

    "Vân tiểu thư, nàng không sao chứ?"

    Nhưng cửa phòng vừa bật mở, đã thấy Nguyên Khánh Châu vội vàng vọt vào.
    Lưu hộ vệ lập tức giao người cho thuộc hạ, tự mình đứng chặn trước mặt Nguyên Khánh Châu, không cho hắn tới gần Vân Thiên Mộng.

    Chỉ là, Lưu hộ vệ cản được người của Nguyên Khánh Châu, lại không cản được ánh mắt của hắn. Toàn bộ cảnh tượng trong phòng đã bị Nguyên Khánh Châu nhìn hết một lượt, nhất là bộ dạng quần áo xộc xệch của Vân Nhược Tuyết. Hai mắt Nguyên Khánh Châu lập tức sáng bừng. ánh mắt si mê dại ra nhìn chằm chằm nơi vạt áo hơi mở rộng của Vân Nhược Tuyết, hận không thể nhìn ra được một cái khe. . .

    Lưu hộ vệ thấy Nguyên Khánh Châu bày ra bộ dạng sắc lang liền chau mày, lực trong tay tăng lên. Đẩy Nguyên Khánh Châu ra khỏi phòng, tự mình canh giữ ngoài cửa.

    Nguyên Khánh Châu không chiếm được tiện nghi nữa, hung hăng trừng mắt nhìn Lưu hộ vệ, lẩm bẩm chửi thề xong mới quay người rời đi.

    Vân Nhược Tuyết đã bị những chuyện ngoài ý muốn liên tiếp kia dọa cho ngu người, toàn thân run rẩy trốn trong lòng đám nha hoàn nhất định không chiụ ngẩng đầu.

    Vân Thiên Mộng lạnh lùng quét mắt về phía nàng, liền không thèm để ý thêm, cười nhạt đi tới trước mặt vú Vương, không nói một lời nào nhìn chằm chằm vào vú Vương đang cúi đầu thầm nghĩ kế sách kia.

    Vân Thiên Mộng thấy vú Vương đến nước này còn muốn kéo mình xuống nước, thì cũng không khách khí với nàng ta thêm làm gì, thu lại ý cười nhạt trên mặt, hai mắt lạnh như băng nhìn thẳng vào nàng ta đang giả bộ thương cảm, dằn từng chữ nói:

    “Vú việc gì phải ở đây tỏ vẻ đáng thương, tất cả để đến khi quay về kinh, để phụ thân phân xử. Lưu hộ vệ là người của phụ thân, lời của hắn, phụ thân chắc chắn sẽ tin tưởng, trong khoảng thời gian này, người tốt hơn hết là cố gắng chăm sóc nhị muội cho tốt, nếu lại để xảy ra bất cứ chuyện gì, ngươi cứ tính xem mình có bao nhiêu cái mạng có thể đền đi!"

    Một lời này, khiến cho vú Vương ngồi sụp xuống nền nhà, mà Vân Nhược Tuyết lại càng run rẩy dữ dội, Vân Thiên Mộng cũng không nhìn thêm đám chủ tớ này nữa, thong thả bước ra khỏi phòng. . .
     
  20. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 39: Đại tiểu thư tương kế tựu kế
    Vú Vương giờ cũng không rảnh bận tâm chuyện khác, sai mấy nha hoàn đổi đệm chăn trên giường, dìu Vân Nhược Tuyết vào phòng trong. Nhưng Vân Nhược Tuyết không biết làm sao lại vùng dậy nắm chặt hai tay bà ta, gào lên như điên:

    "Vú. . . ta không biết, ta cái gì cũng không biết. . ."

    Vú Vương chịu đựng đau đớn trên cánh tay, nhẹ nhàng an ủi:

    "Nhị tiểu thư, nô tỳ cũng biết, nô tỳ cũng biết người bị oan. Nhưng chuyện ngày hôm nay đã bị toàn bộ hạ nhân nhìn được, chúng ta bây giờ có kêu thấu trời cũng vô dụng. Nhưng người yên tâm, nô tỳ nhất định sẽ giải quyết xong Triệu Minh trước khi đến Tô Thành. Đến lúc đó, dù là khi quay lại Tướng phủ, Đại tiểu thư cũng không thể làm gì chúng ta. Hơn nữa, trong bụng phu nhân bây giờ còn mang bầu tiểu thiếu gia Tướng phủ, ai dám động vào chúng ta nào?"

    Vân Nhược Tuyết nước mắt đầy mặt nghe được lời bà ta phân tích, thân mình đang run rẩy cũng dần bình tĩnh lại, chỉ là tiếng khóc thút thít vẫn không ngừng. Dù gì cũng là thiên kim tiểu thư chưa chồng, dù lần này có là bị người khác hãm hại thì nếu việc này truyền ra ngoài đừng nói đến chuyện gả cho vương tôn quý tộc, e là phụ thân cũng xóa tên nàng trong gia phả luôn.

    Huống hồ, Vân Nhược Tuyết từ lúc ra đời đã nhận được mọi sự sủng ái, từ trước đến nay đều là ăn trắng mặc trơn sống trong khuê phòng, nhưng nếu là vì chuyện này mà biến thành bách tính bình dân, chuyện này đối với nàng mà nói là sống không bằng chết, lại còn chưa nói đến sự châm chọc, dè bỉu của các tiểu thư quý tộc khác nữa.

    Thật vất vả mới dỗ cho Vân Nhược Tuyết ngủ được, vú Vương cũng không dám rời nàng nửa bước, nắm tay Vân Nhược Tuyết, tựa mình ở đầu giường, sắp xếp lại những sự việc phát sinh trong ngày lại một lần.

    Bản thân mình trước đó đã báo cho Triệu Minh biết vị trí phòng nghỉ của Đại tiểu thư, trong góc tối của hành lang còn phái tiểu nha đầu theo dõi, lúc tiểu nha đầu kia kêu to lên hái hoa tặc, thì mình liền đứng canh ở phòng ngoài của Nhị tiểu thư. Sau khi Nhị tiểu thư chạy tới phòng Đại tiểu thư, mình đã đóng chặt cửa phòng, lúc đó cũng không thấy trên giường có ai cả.

    Nhưng vì sao chỉ trong vẻn vẹn có chút thời gian, cánh cửa phòng vốn đóng chặt lại mở rộng ra, mà Triệu Minh vốn nên xuất hiện trên giường Đại tiểu thư lại lột sạch quần áo nằm trong chăn của Nhị tiểu thư.

    Vú Vương càng nghĩ càng cảm thấy kinh hãi, nhất là khi đã quá nửa đêm, Vân Thiên Mộng với Vân Yên lại quần áo chỉnh tề, sợ rằng lần này mình đã bị Vân Thiên Mộng tương kế tựu kế.

    Mà việc duy nhất mà mình có thể làm bây giờ là diệt cỏ diệt tận gốc, Triệu Minh này không thể lưu lại, bằng không nếu Tướng gia dùng gia pháp, Triệu Minh kia nhất định sẽ khai ra cả phu nhân.

    Đến lúc đó, cho dù bình thường Tướng gia có sủng ái phu nhân thì chuyện hãm hại tiểu thư này cũng không cho phép Tướng gia niệm tình riêng rồi.

    Lần này, Đại tiểu thư quả thật cao tay, sợ là nàng ngay từ đầu đã tính đến chuyện phu nhân sẽ động tay động chân trên đường đi, đầu tiên là lôi kéo Nhị tiểu thư cùng đi, sau đó tùy thời đổ tất cả mọi chuyện lên đầu Nhị tiểu thư. Lòng dạ độc ác bực này, lại có thể là của một thiếu nữ mười lăm tuổi, điều này khiến cho vú Vương toát mồ hôi lạnh, trắng đêm không ngủ lại đứng lên, nhìn thấy bên ngoài đã tờ mờ sáng, lấy từ trong áo ra một gói thuốc bột đổ vào trong chén trà, bưng nó ra ngoài phòng khách. . .

    Đêm này đám người Vân Thiên Mộng lại ngủ thật ngon, tia nắng ban mai xuyên qua rèm cửa sổ rọi vào trong phòng, mang theo chút hơi ấm, khiến lòng người cũng khoan khoái vui vẻ hẳn lên.

    Mộ Xuân mặt đầy kinh hoảng bưng đồ ăn sáng tiến vào nói:

    "Tiểu thư, Lưu hộ vệ tới đây bẩm báo, nói... nói đêm qua, tên đăng đồ tử kia đã chạy trốn rồi!"

    Vú Mễ dùng khăn ấm cẩn thận lau hai bàn tay của Vân Thiên Mộng, nghe Mộ Xuân nói trong lòng liền lo lắng, lập tức nâng mắt nhìn Vân Thiên Mộng, thấy vẻ mặt nàng vẫn bình tĩnh lại ổn định tinh thần, lại nhìn Mộ Xuân kinh ngạc như thế không khỏi lên tiếng trách cứ:

    "Ngươi là đại nha hoàn bên người tiểu thư, gặp chuyện sao có thể không có chừng mực như vậy?"

    Bị vú Mễ nhắc nhở, hai gò má Mộ Xuân tức khắc ửng hồng, đè xuống lo lắng trong lòng, đưa đồ ăn sáng đặt xuống, giọng điệu ôn hòa nói:

    "Tiểu thư, nhỡ đâu đăng đồ tử kia quay trở lại thì phải làm thế nào ạ?"

    Vân Thiên Mộng thấy Mộ Xuân thật lòng quan tâm cho mình, đôi môi khẽ mím kia khẽ cong lên, vẽ lên nụ cười nhẹ nhàng lại vô cùng vui vẻ, nhận lấy bát cháo trong tay vú Mễ, cầm thìa khuấy khuấy bát cháo ngân nhĩ trong tay, nhẹ giọng nói:

    "Đừng quá lo lắng. Trải qua chuyện tối hôm qua, Lưu hộ vệ chắc chắn sẽ tăng mạnh canh phòng, hơn nữa điểm dừng chân tiếp theo là biệt viện của nhà ta, cứ yên tâm đi."

    Chỉ có điều, Vân Thiên Mộng cũng không nói rõ, một loạt sự việc này, đều là nàng báo cho mợ, bởi vậy, sắp tới có xảy ra chuyện gì, Vân Thiên Mộng tất nhiên rõ như lòng bàn tay.

    Nhưng có một việc khiến nàng không giải thích được, lúc đầu nàng chỉ hi vọng mợ có thể cho vài hộ vệ của phủ Hộ quốc công tới giúp mình, nhưng thật không ngờ, người xuất hiện ngày hôm qua lại là đại biểu ca Khúc Trường Khanh.

    Tuy rằng Vân Thiên Mộng với Khúc Trường Khanh cũng không tiếp xúc nhiều, nhưng vị đại biểu ca này đối nhân xử thể rất nghiêm cẩn chững chạc, tuổi còn trẻ đã là Binh Bộ Thị Lang, cũng không phải người thích xen vào chuyện người khác, nhưng lúc này đây hắn vì sao phải dẫm vào cũng nước đục Tướng phủ này?

    "Tiểu thư, cháo sắp nguội rồi, chúng ta còn phải khởi hành, miễn cho người ta lại nói ra nói vào."

    Vú Mễ thấy Vân Thiên Mộng chỉ nhìn chằm chằm cháo trong bát mà không ăn một miếng, trong lòng lo lắng truyện vừa rồi, liền thốt lên tiếng nhắc.

    Nghe vậy, Vân Thiên Mộng khẽ gật đầu, đơn giản dùng một chén cháo nhỏ cùng hai cái bánh ngô, liền rời phòng khách.

    Vân Yên đã dẫn đám nha hoàn ma ma đứng ngoài cửa từ lâu, thấy Vân Thiên Mộng đi ra vội vàng hành lễ:

    "Yên Nhi tham kiến tỷ tỷ."

    "Tỷ muội trong nhà, không cần đa lễ." Khóe miệng Vân Thiên Mộng mỉm cười. Vân Yên tự mình tiến tới đỡ lấy nàng, cẩn thận đỡ Vân Thiên Mộng xuống lầu.

    Chuyện tối ngày hôm qua làm cho Vân Yên hiều được rõ ràng, đại tỷ Vân Thiên Mộng thực sự là phúc tinh của nàng.

    Nếu không có Vân Thiên Mộng nhắc nhở hôm qua, e là cái danh yêu đương vụng trộm kia sẽ chụp lên đầu nàng, đến lúc đó, dù mình có mười cái miệng cũng không thanh minh được.

    Nghĩ đến đêm qua, Vân Nhược Tuyết từ trước tới nay luôn ương ngạnh kiêu ngạo cũng hết đường chối cãi. Vân Yên ngoài việc toát ra một thân mồ hôi lạnh cũng thở phảo nhẹ nhõm một hơi, càng thêm tôn kính Vân Thiên Mộng.

    Đợi tất cả mọi người lên xe ngựa, Vân Nhược Tuyết mới ngái ngủ tỉnh dậy, chỉ là nàng cứ ngồi trên giường hồi lâu, cũng không thấy vú Vương vẫn đang ngồi trên ghế băng tới hầu hạ, nhớ tới nhục nhã tối hôm qua, Vân Nhược Tuyết nhặt gối đầu trong tay lên ném về phía vú Vương:

    "Còn ngẩn ra đấy, không thấy ta đã dậy rồi à?"

    Vú Vương đang nhìn chằm chằm vào chén trà kia ngẩn người, căn bản không chú ý đến mọi việc trước mặt, bị gối đầu đập vào mặt tức giận mà lại không dám, chỉ có thể đè xuống lo lắng trong lòng hầu hạ Vân Nhược Tuyết rửa mặt chải đầu rồi ăn sáng.

    Vân Nhược Tuyết cũng không đói bụng, ăn qua loa chút bánh điểm tâm, định cầm lấy chén trà bên cạnh lại bị vú Vương nhanh tay lấy đi:

    "Vú Vương, ngươi làm gì vậy?"

    Thấy vú Vương vẻ mặt khác lạ, Vân Nhược Tuyết giận còn chưa tiêu liền phun hỏa, chỉa vào mũi vú Vương bắt đầu mắng chửi:

    "Ngay cả ngươi cũng dám đối đầu với ta, không muốn sống nữa à?"

    Vú Vương giật mình, giờ mới để ý tình huống trước mặt, vội vàng lắc đầu:

    "Tiểu thư bớt giận, trà trong chén này đã nguội lạnh, uống vào không tốt cho cơ thể, nô tỳ đổi một chén khác cho người."

    Nói xong, vú Vương xoay người cầm chén trà trên tay đổ vào bồn cây, lại lấy một cái chén trà khác, rót đầy một chén trà nóng đưa tận tay Vân Nhược Tuyết.

    Đợi đến khi Vân Nhược Tuyết bước ra khỏi khách sạn chuẩn bị khởi hành thì đã là chuyện của một canh giờ sau. Trong khi Vân Thiên Mộng cùng Vân Yên không có nửa câu trách móc thì toàn bộ hạ nhân tập trung quanh xe ngựa lại là giận mà không dám nói gì.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này