1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Huyền huyễn Ta Muốn Đến Cửu Châu - Tác giả : Cửu Lộ Phi Hương - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 26/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    TA MUỐN ĐẾN CỬU CHÂU

    Tác Giả : Cửu Lộ Phi Hương
    Thể Loại : Huyền Huyễn, Xuyên Không, Dị Giới
    Số Chương : 69 chương + 3PN
    Nguồn : Truyện full

    [​IMG]
    Giới thiệu
    Ta muốn đến Cửu Châu là cuốn tiểu thuyết mang đậm màu sắc huyền ảo, kỳ bí. Lấy bối cảnh thế giới Cửu Châu, nơi có hai mặt trăng, có tiên, có ma, các loài thú kỳ dị, câu chuyện đầy kịch tính, bất ngờ và tuyệt diệu của Nhan Nhược Nhất được viết nên. Một cô gái loài người hiện đại sẽ ra sao và làm thế nào trong thế giới ma quái xa lạ ấy? Cô gái bé nhỏ và hết sức bình thường này sẽ đối mặt thế nào với vị vương cao ngạo của tộc yêu hồ? Cô gái ấy, với thần lực được thần minh thượng cổ tin tưởng gửi gắm, sẽ làm gì để bảo vệ nó?... Rất nhiều chuyện sẽ diễn ra ở Cửu Châu, rất nhiều người sẽ xuất hiện ở Cửu Châu, nhưng chỉ có một yêu hồ, một mối tình sẽ làm thay đổi trái tim Nhược Nhất.

    Cửu Châu... Ở đó, có hai mặt trăng, có yêu ma, có tiên nhân, có loài chim như cá mập và bọ chét giống hổ, tất cả đều quái dị tới mức khiến người ta dựng tóc gáy. Ở đó, Nhan Nhược Nhất một cô gái loài người bình thường bỗng trở nên đặc biệt, được thần minh thượng cổ chọn lựa để gửi gắm thần lực.Lần đầu tiên Nhan Nhược Nhất bị đưa tới Cửu Châu là do cô say xỉn, nôn lên người phù thủy Mạc Mặc. Nhược Nhất kịch liệt phản kháng, đòi trở về. Phù thủy chỉ nói: “Quay về? Được thôi, đi chết đi”. Lần thứ hai, thần minh thượng cổ tới tận thế giới của Nhược Nhất để đưa cô trở về Cửu Châu, bởi ở đó cô vẫn còn nghiệt duyên chưa dứt...
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/5/17
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1
    “Chàng bảo ta cứu nàng ta?”.

    “Đúng vậy”.

    “Cho dù ta chết, cũng phải cứu?”.

    “Cho dù nàng chết”.

    “Ha ha”. Tôi cười thất vọng, không nói thêm gì nữa.

    “Được!”, tôi nhìn hắn chằm chằm, giống như thề nguyền, “Được”, giống như đang nói: chàng bảo ta chết ta sẽ chết.

    Vào thu, thời tiết dưới U Đô sơn càng lúc càng lạnh, cung Đại U gần đỉnh núi đã sắp lạnh giá như mùa đông. Thời tiết như vậy mà ngày ngày phải leo lên động Hàn Ngọc ở đỉnh núi để phóng huyết, quả không phải là việc dành cho con người! Con hồ ly ấy còn tàn nhẫn hơn cả quỷ hút máu.

    Mặc dù những ngày gần đây tôi đã phóng ít hơn rất nhiều rồi, nhưng chức năng tạo huyết vẫn không theo kịp tốc độ phóng huyết. Chóng mặt đã không còn là điều xa lạ với tôi nữa, sáng sớm hôm nay thức dậy tôi còn ngất đi. Nhưng may mà không để lỡ nhiều thời gian.

    Tôi đẩy đẩy mặt nạ “nhảy đồng” lên, vỗ ngực thở hổn hển và nói: “Ôi cái thân thể bị đọa đày này”. Nghỉ một lúc, quấn chặt áo choàng, tôi tiếp tục trèo lên đỉnh núi. Thực ra, ban đầu Thương Tiêu đòi sai người đưa tôi lên, nhưng tôi từ chối vô cùng dứt khoát. Tôi không muốn thừa nhận làm như vậy chỉ là để đổi lấy nỗi đau của hắn. Bởi vì tôi hiểu, người có thể khiến hắn đau lòng chỉ có nữ tử tuyệt sắc đã ngủ bốn trăm năm trong động Hàn Ngọc – Tử Đàn – mà thôi.

    Thậm chí hắn còn bắt tôi dùng mạng sống của mình để cứu nàng ta!

    Vẻ mặt lạnh lùng của hắn lướt qua trước mắt, toàn thân tôi buốt giá đến mức phải dừng bước.

    ***

    Tôi tên là Nhan Nhược Nhất. Khi vẫn còn ở đất nước Trung Quốc trên trái đất, vì say xỉn ở ngoài, nôn lên người một phù thủy độc ác khiến cô ấy tức giận đưa tôi tới thế giới có tên là “Cửu Châu”, một thế giới mà tôi hoàn toàn không thể hiểu được.

    Ở đây có hai mặt trăng, có yêu quái, có tiên nhân, có loài chim như cá mập và bọ chét giống hổ. Tất cả đều quái dị tới mức khiến người ta dựng tóc gáy. Tôi kịch liệt phản kháng, đồng thời yêu cầu được quay trở về. Phù thủy chỉ nói: “Quay về? Được thôi, đi chết đi”.

    Có một điều, may mắn là ở đây còn có con người, có thành trấn, có người dân lương thiện và thổ phỉ, vì thế tôi mới gặp được hắn – Thương Tiêu, hồ yêu trắng chín đuôi.

    Tôi mới đến Cửu Châu, vì chịu kích thích quá lớn, muốn tìm đến cái chết mà không thể được, cuối cùng giống như một trăm linh tám anh hùng trong “Thủy hử” bị ép lên Lương Sơn, dĩ nhiên không phải tôi lên Lương Sơn, mà là lên “Thổ Phỉ Sơn” nổi tiếng nhất vùng. Tôi cũng không đi làm hảo hán, mà là đi tìm cái chết. Kết quả, ma xui quỷ khiến thế nào tôi lại làm nữ tướng cướp, gặp một tên yêu quái bị đánh cho hiện nguyên hình hồ ly.

    Tôi nghĩ, cái gọi là “nghiệt duyên” được tạo nên khi người trong cuộc vẫn chưa biết gì. Thế nên, theo như sự phát triển của tất cả các tiểu thuyết thông thường, cô gái đã yêu tên yêu quái một cách ngốc nghếch.

    Ban đầu, yêu quái bắt cô gái theo hắn là có mục đích. Về sau, không ai biết vì sao, cô gái cứ bám dính lấy hắn, hắn cũng không đuổi cô ấy đi. Đến tận khi yêu quái đưa cô gái đến cung điện của hắn, ở đó có con dân, bạn bè, gia tộc của hắn và… người con gái đó.

    Trước khi gặp Tử Đàn, tôi vốn tưởng rằng, mặc dù không thể nói là yêu, nhưng chí ít tên yêu quái ấy cũng thích tôi. Hắn chơi đùa với tôi, dung túng cho tôi làm những chuyện “không hợp với lẽ thường”, lại còn bị tôi làm cho nổi trận lôi đình. Phải biết rằng, Thương Tiêu là ma đầu máu lạnh khiến người trong thiên hạ nhắc tới mà rùng mình biến sắc.

    Nhưng Tử Đàn khiến tôi biết rằng, thì ra một yêu quái như hắn cũng có nét mặt dịu dàng đến vậy. Để cho nữ tử tuyệt sắc đã bốn trăm năm chìm sâu trong giấc ngủ này tỉnh lại, hắn thậm chí còn không tiếc ba lần phát động chiến tranh, hơn mười lần dấn thân vào nguy hiểm.

    Ngay cả bộ dạng thê thảm của hắn khi tôi gặp hắn cũng chỉ là vì hắn muốn đoạt được linh dược có thể giữ nhan sắc cho Tử Đàn từ trong tay kẻ địch. Thật là châm biếm.

    V`sau, cuối cùng cũng tìm được hai cách để Tử Đàn tỉnh lại: Một trái tim vô cùng thuần khiết có sức mạnh to lớn, hoặc là… máu tươi của thế giới khác.

    Thương Tiêu đã tìm kiếm khắp nơi trong thiên hạ. Nhưng hắn càng điên cuồng tìm kiếm lại càng khiến tôi tuyệt vọng. Bởi vì cả hai thứ này tôi đều có. Trái tim là của người khác, máu là của tôi.

    Không Tang linh thiêng. Tôi đã từng đến núi Không Tang. Ở đó, có một người nguyện giao trái tim của mình cho tôi. Cho dù thế nào tôi cũng phải bảo vệ trái tim ấy. Cho dù phải đánh đổi bằng cả mạng sống này. Bởi vì, đó là món nợ của tôi.

    Tôi chỉ thấy hỗn loạn, mãi đến khi Thương Tiêu nổi trận lôi đình. Hôm ấy, hắn đạp tung cửa phòng tôi, lạnh lùng đưa tay về phía tôi: “Đưa đây”. Cuối cùng hắn cũng biết. Điều kỳ lạ là, khi ấy tôi bình tĩnh một cách lạ lùng. Không cảm thấy tức giận, ấm ức, không cảm thấy đau lòng, khó chịu, chỉ là có một nỗi chua chát mặn đắng không ngừng trào dâng trong lồng ngực tôi.

    Tôi lắc đầu: “Ta không thể cho chàng”.

    Thương Tiêu cố nén cơn giận dữ: “Đàn Nhi đã bốn trăm năm chìm trong giấc ngủ! Nàng có biết ta tìm thứ này khổ sở như thế nào không?”.

    Tôi nhắm mắt, hít một hơi thật sâu, thử xoa dịu nỗi chua xót ấy. Kết quả, tôi lại phát hiện, ngay cả không khí cũng bất lực tới mức khiến người ta ngạt thở.

    Không biết! Hơ! Sao lại không biết được chứ. Hắn lật tung từng thước đất lên để tìm kiếm như vậy, cho dù là ở dưới đáy sâu vạn trượng, tôi cũng nên biết.

    Nhưng, “Ta không thể cho chàng”. Chưa nói dứt lời, thì vai tôi bỗng đau nhói lên, Thương Tiêu bóp vai tôi, nói từng câu từng chữ: “Nhan, Nhược, Nhất. Nếu Đàn Nhi ngủ tiếp thì sẽ chết! Nàng muốn giết chết Đàn Nhi sao?”.

    Tôi đau đớn mở mắt: “Chàng muốn cứu Tử Đàn, thì phải giết một người khác. Chàng muốn giết chết người ấy đến vậy sao?”.

    Thương Tiêu hơi ngạc nhiên, sau đó cau mày: “Hắn đã chết rồi. Ta chỉ muốn lấy quả tim để cứu người”.

    Lúc ấy tôi mới hiểu ra, tôi đang nói chính tôi, còn hắn lại nói tới chủ nhân có trái tim vô cùng thuần khiết kia. Nhưng sao hắn biết trái tim này là của ai? Thương Tiêu nói người đó đã chết, bây giờ chẳng qua hắn muốn lấy trái tim ấy để cứu người. Nhưng sao người đó lại chết? Người dịu dàng như gió, thuần khiết như nước ấy sao lại chết?

    Tôi sững người, lẩm nhẩm nói: “Huynh ấy chưa chết”.

    Thương Tiêu trợn mắt nhìn tôi, mặt tối sầm, ngữ khí gần như điên cuồng: “Hắn chết rồi, vì nàng!”.

    “Nói láo!”. Tôi vùng mạnh ra khỏi tay hắn, nhảy lên như chú mèo bị giẫm đuôi, “Huynh ấy ngủ rồi. Chỉ cho phép Đàn Nhi của chàng ngủ bốn trăm năm sao? Huynh ấy cũng ngủ rồi! Ngủ say rồi!”. Nhìn vào đôi mắt tím sau một hồi ngạc nhiên càng trở nên lạnh lùng của hắn, đột nhiên tôi cảm thấy vô cùng bất lực, “Đừng hy vọng ta sẽ…”.

    “Ngủ?”. Thương Tiêu cười lạnh lùng, lời nói không giấu nổi vẻ chế nhạo mỉa mai mà đầy sắc bén, “Dùng một quả tim còn sót lại? Cho dù thân xác của hắn không còn, hồn phách cũng đã tan theo mây khói, nàng vẫn tin khi hắn nói hắn chỉ đang ngủ thôi sao?”.

    Sự im lặng theo thời gian lặng lẽen lỏi giữa chúng tôi.

    Một lúc sau, tôi gật đầu nói: “Ta tin”.

    Thương Tiêu dần thu lại cái nhếch mép lạnh lùng bên môi, trong đôi con ngươi màu tím ấy thấp thoáng vài phần sát khí.

    Tôi nói tiếp: “Cùng là mạng người, ta quan tâm tới huynh ấy, cũng giống như chàng quan tâm tới Tử Đàn vậy”. Ngừng một lát, tôi không khỏi mỉm cười tự giễu, “Chàng sẽ dùng mạng sống của Tử Đàn để cứu huynh ấy sao?”. Không đợi hắn trả lời, tôi kiên định nói: “Sẽ không có chuyện đó đâu! Vì thế ta cũng sẽ không dùng mạng của huynh ấy để cứu Tử Đàn”.

    Tôi nhìn chằm chằm vào hắn: “Không ai phải tự nguyện hy sinh vì ai cả”.

    Gân xanh nổi cuồn cuộn trên trán Thương Tiêu, sắc mặt hắn rất khó coi. Nộ khí đang cuộn dâng trong người hắn, không khí xung quanh dần dần biến đổi trước sự chèn ép của yêu lực.

    Tôi cảm thấy màng nhĩ bắt đầu đau nhói, cái lạnh dần xâm chiếm, chẳng mấy chốc trên mặt bàn đóng kết một lớp băng. Tôi không chịu cứu Tử Đàn của hắn mà khiến hắn tức giận như vậy sao? Tôi muốn cười nhưng lại bị vẻ lạnh lùng của hắn đóng băng tất cả mọi cảm xúc. Cứ giằng co như vậy, tôi nhìn chằm chằm vào đôi mắt tím giống như vòng xoáy của hắn, cuối cùng dùng sức nhếch mép.

    Tôi và Thương Tiêu giống như hai cái cây, chỉ có thể đứng nhìn nhau mà không thể lại gần, thứ ngăn cách ở giữa chính là khoảng cách xa nhất thế giới.

    Không biết bao lâu sau, khí lạnh xung quanh dần tan biến. Thương Tiêu khẽ lẩm nhẩm: “Ngươi còn hy vọng cái gì?”. Ngữ khí mang chút châm chọc, không biết hắn đang tự hỏi mình hay hỏi tôi. Một câu nói không đầu không cuối nhưng lại giống như thanh kiếm sắc nhọn đâm thẳng vào mọi sự phòng bị, niềm kỳ vọng và trái tim vốn đã không còn sức để đập nữa của tôi, sau đó thỏa sức xoay đảo tới mức long trời lở đất, khiến cho máu me đầm đìa.

    Tôi còn hy vọng cái gì?

    Không hy vọng cố nhân có thể tỉnh lại; không hy vọng hắn có thể từ bỏ dã tâm nhất thống thiên hạ; thậm chí không hy vọng hắn có thể bỏ đi vị trí mà Tử Đàn chiếm giữ trong tim hắn. Chỉ hy vọng hắn đừng dùng cái dáng vẻ nghiễm nhiên ấy bắt tôi phải hy sinh; hy vọng khi hắn liều mạng vì Tử Đàn có thể nghĩ tới sự lo lắng của tôi; hy vọng hắn có thể ngoảnh lại nhìn để thấy tôi đứng chờ ở đó mệt mỏi biết nhường nào… Những thứ tôi hy vọng đều là những thứ hắn không bao giờ cho được.

    Tôi hy vọng cái gì?

    Tôi ngẩng đầu, độ cong trên khóe môi dần lớn hơn, nhưng ánh mắt thì trở nên lạnh lùng. Tôi muốn sống một cuộc sống bình dị, còn hắn muốn có cả thiên hạ. Khi muốn có cuộc sống bình dị, tôi âm thầm lên kế hoạch bỏ đi. Khi muốn có hắn, tôi quyết định cho dù phải trải qua gió tanh mưa máu, cũng phải vì hắn mà ở lại.

    Nhưng nực cười là, hắn muốn cả thiên hạ này…

    Tôi nghĩ, tôi đã không còn bất cứ lý do nào để ở lại trong thiên hạ mà hắn muốn nắm giữ chỉ vì một nữ nhân khác. “Thương Tiêu”. Lần đầu tiên, tôi dùng tâm trạng phức tạp như thế, nghiêm túc gọi tên hắn, “Chàng bảo ta cứu nàng ta?”. Câu tôi hỏi chính là một lời thề, không hề có một chút đùa cợt, “Cho dù ta chết, cũng phải cứu?”.

    “Cho dù nàng chết”.

    Sau đó, tôi dùng tính mạng mình để cứu một nữ nhân khác. Hắn bắt tôi cứu, tôi liền cứu. Hắn muốn tôi chết… thì chết thôi. Không có ai phải hy sinh vì ai như một lẽ dĩ nhiên. Nhưng, luôn có thiêu thân cam tâm tình nguyện lao vào lửa.

    Có lẽ Thương Tiêu vĩnh viễn không biết rằng, cứu được Tử Đàn thì tôi thực sự sẽ “chết”, giống như hắn vĩnh viễn không biết rằng có một nữ tử vì hắn như thế.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 2
    Một tiếng “A Nhan” đánh thức thần trí đang bay lên chín tầng mây của tôi.

    Tôi ngoảnh đầu, nhìn thấy Võ La ôm một chiếc áo da đứng sau lưng. Nàng ấy là biểu muội(*) của Thương Tiêu, tính tình hoàn toàn khác gã biểu ca(**) lạnh lùng cao ngạo. Nếu đặt trong thời hiện đại thì chính là kiểu “thái muội(***)”. Điều kỳ lạ là, Võ La rất thích tôi.

    (*) Biểu muội: em họ.

    (**) Biểu ca: anh họ.

    (***) “Thái muội”: có thể hiểu một cách đơn giản là “nữ lưu manh”.

    “A Nhan, sao vậy, không khỏe sao? Muội thấy tỷ đứng ở đây rất lâu rồi”. Võ La quan tâm bước về phía ti. Tôi bất giác lùi lại một bước, nhưng đôi chân cứng còng khiến tôi ngã khuỵu xuống đất.

    Võ La vội vàng đỡ tôi dậy, bĩu môi trách móc: “Tránh cái gì? Muội đâu có ăn thịt tỷ. Tỷ vứt ngay chiếc mặt nạ vướng víu này đi. Có thể tránh tà cái khỉ gì chứ”. Lúc ấy tôi mới nhớ ra mình đang đeo mặt nạ, đỡ lấy chiếc áo, tôi gượng cười: “Sao muội đến đây?”.

    Từ khi nhận lời cứu người nửa tháng trước, tôi liền có ý thức giữ khoảng cách với người ở đây. Một là vì yêu quái vốn nhạy cảm hơn con người, tôi không muốn người khác phát hiện ra hơi thở càng ngày càng suy yếu và sắc mặt nhợt nhạt của mình, không muốn để lộ ra dáng vẻ yếu ớt để được đồng cảm, vì thế tôi đeo mặt nạ, nói một cách hay ho là tránh tà. Hai là vì tôi không thể đi sâu hơn vào cuộc sống của họ, bởi vì tôi phải về nhà.

    Tôi từng nghĩ, nhất định phải tháo bỏ mặt nạ trước mặt Thương Tiêu ngay tại khoảnh khắc cứu sống Tử Đàn, nhìn thấy dáng vẻ hối hận và đau lòng của hắn, cuối cùng chết trong lòng hắn, khiến hắn cả đời không quên được mình. Một tình tiết đã quá nhàm chán… Điều đáng buồn là, đó là kết cục tốt nhất mà tôi có thể nghĩ ra được.

    “Muội mang áo tới cho tỷ”.

    “Tỷ đã đi đi về về nhiều ngày như vậy rồi, muội mới nhớ ra mang áo cho tỷ sao?”.

    “A… ha ha”.

    Tôi nhướn mày, nghi ngờ thăm dò nét mặt của nàng ấy. Có vấn đề! Tôi nhếch mép, đang định bức cung, đột nhiên khóe mắt liếc thấy ở chỗ rẽ trên đường núi có một tà áo trắng bay bay. Sắc mặt lạnh lùng, tôi liếc nhìn gương mặt đang nở nụ cười rất gượng gạo của Võ La, hừ lạnh một tiếng: “Hắn ta bảo muội mang tới?”. Mặc dù dùng câu hỏi nhưng ngữ khí lại là khẳng định.

    Trận cãi nhau giữa tôi và Thương Tiêu lần ấy quả thực khá lớn. Gần như không có yêu quái nào ở U Đô sơn này không biết, nhưng cũng không ai dám khuyên can. Tôi đoán, có lẽ là vì chuyện có liên quan tới Tử Đàn – đó vĩnh viễn là tử huyệt của hắn.

    Võ La gượng cười nói: “A Nhan, chiếc áo này được làm từ da của loài chuột lửa nghìn năm. Biểu ca đích thân đến hang động dưới đất để bắt chuột lửa về làm áo cho tỷ. Đây cũng là thư giảng hòa của biểu ca, tỷ hãy xuống nước đi. Cứ giằng co mãi cũng không phải cách hay. Hơn nữa, tỷ biết mấy hôm trước muội nhìn thấy gì không?”. Võ La ghé sát vào tai tôi, khẽ nói: “Muội nhìn thấy biểu ca đang nấu mỳ! Huynh ấy đích thân xuống bếp làm, còn suýt làm nổ tung cả nhà bếp lên đấy. Tỷ biết đây là chuyện đáng kinh ngạc như thế nào không? Biểu ca thật sự rất quan tâm tỷ”.

    Món mỳ suông của Thương Tiêu tôi đã được ăn không chỉ một lần. Không muối không vị, lại còn dính dính, khó nuốt không thể tả được. Nhưng hắn chỉ cần dùng một bát mỳ khó ăn như vậy là có thể dễ dàng khiến tôi cảm động, khiến tôi nhượng bộ. Đến mức mỳ suông gần như đã trở thành “người” hòa giải mâu thuẫn giữa chúng tôi.

    Lần này… Nhìn tà áo trắng bay bay trong gió ấy, đột nhiên tôi cảm thấy nó mang theo chút cô đơn và khó xử. Mềm lòng rồi sao? Sao có thể không mềm lòng cơ chứ? Một nam tử cao ngạo như vậy chịu đích thân xuống bếp nấu mỳ, khiến chiếc áo vốn không vương chút bụi trở nên nhem nhuốc. Trong căn bếp chốn nhân gian, người xuất trần như Thương Tiêu, mạnh mẽ như Thương Tiêu lại chịu bất lực với nồi niêu xoong chảo bình thường, lần nào cũng mặt mày nhem nhuốc, nhếch nhác vô cùng.

    Tôi đã từng nhìn thấy hắn cầm đũa cau mày nhăn nhó với một đống đồ cháy đen, đôi mắt sắc bén vẫn lý trí phân tích sai sót, nhưng đôi môi mím chặt chứng tỏ hắn có chút bất lực trẻ con. Mỳ suông, chắc hắn chỉ biết làm như vậy thôi. Mỳ suông của Thương Tiêu là hợp thể chất rắn được sinh ra dưới tác dụng thúc đẩy của sự bực tức, từ sự cầu hòa vụng về và tính kiêu ngạo cố chấp mà hắn không thể kìm nén.

    Trước vật thể đáng yêu tưởng chừng rất cứng nhưng lại mềm mại như nước ấy, tôi khó mà không mềm lòng.

    Võ La thấy tôi không nói gì, lại tiếp tục khuyên: “A Nhan, muội biết bảo tỷ lấy ra, à, trái tim, là rất…, nhưng biểu ca cũng không có cách nào. Tỷ lương thiện như vậy, nhất định cũng rất muốn cứu Tử Đàn tỷ tỷ. Huống hồ người đã cứu rồi, đồ cũng dùng rồi, tỷ đừng giận biểu ca nữa, có được không?”.

    Lòng khẽ chùng xuống, cuối cùng tôi nhìn thẳng vào Võ La. Vì sao họ lại nghĩ tôi lương thiện như thế? Tôi không phải là thánh mẫu, tôi ước gì Tử Đàn không bao giờ tỉnh lại. Nếu không phải là vì Thương Tiêu, tôi đâu có dùng cả tính mạng mình để đổi? Ồ, phải rồi, họ không biết, họ tưởng tôi dùng trái tim ấy để cứu người. Họ không biết… Hắn lại càng không biết.

    Kìm nén nỗi thê lương nơi lồng ngực, tôi vứt mạnh chiếc áo xuống đất. Nhìn thẳng vào đôi mắt kinh ngạc của Võ La, tôi lạnh lùng gào lên: “Trên đó chính là cấm địa, tỷ đã nói không cần người đưa lên, không cho bất cứ sinh vật nào tiếp cận động Hàn Ngọc khi tỷ trị liệu. Nếu ai có hứng thú với quá trình trị liệu của tỷ, hãy chết rồi hẵng trèo lên”.

    Tôi biết mình khó hiểu như thế nào, đã không nói với họ nguyên nhân, lại hà khắc muốn có được sự thấu hiểu của họ… Hít một hơi thật sâu, áp chế mọi tạp niệm, tôi tiếp tục đi từng bước từng bước về phía đỉnh núi. Dù cho hai chân cứng đờ tới mức không thể nhấc lên nổi, dù cho đôi môi đã lạnh tới mức tím tái, dù cho trái tim đau đớn tới mức không còn sức để đập, tôi vẫn cố rướn thẳng sống lưng, kiêu ngạo quay người, tuyệt đối không cho phép bản thân để lộ một chút yếu đuối nào trước mặt hắn.

    Tôi chỉ bộc lộ sự yếu đuối của mình với người có thể nương tựa. Mà hắn chắc chắn không phải là người đó.

    Vừa bước vào động Hàn Ngọc, không khí ấm áp khác biệt hẳn với gió lạnh thấu xương bên ngoài bỗng ập tới. Trong động Hàn Ngọc có bốn cửa, từ trái sang phải lần lượt là thanh môn, xích môn, tạo môn, bạch môn(*). Tử Đàn đang ở trong tạo môn.

    (*)Thanh: xanh; xích: đỏ; tạo: đen; bạch: trắng.

    Tôi đẩy cửa, bám vào tường, đi men theo con đường nhỏ tối tăm, ngoằn ngoèo xuống dưới. Đi đến tận cùng, tôi đập khẽ ba cái lên chỗ lõm bên tay phải. Thạch môn phía trước theo đó mở ra, ngọn nến trong phòng cũng bỗng chốc vụt sáng khi tôi bước vào. Cách bố trí trong thạch thất rất đơn giản. Một chiếc bàn đá, hai chiếc ghế đá, còn có một chiếc giường lạnh giá. Tử Đàn nằm trên chiếc giường ấy ngủ suốt bốn trăm năm.

    Tôi cởi áo khoác đặt lên chiếc bàn đá bên cạnh, quen thuộc bước tới bên giường Hàn Ngọc. Đang chuẩn bị cắt ngón áp út phóng huyết, tôi đột nhiên nhìn thấy một đôi mắt đen nhánh, trong veo.

    Tôi kinh ngạc tới mức ngay cả con dao nhỏ trên tay cũng không cầm chắc, khiến nó rơi xuống chân. Đầu óc không ngừng vang lên những tiếng ù ù khó chịu, tôi giống như một con ngốc, đờ đẫn hỏi một câu: “Cô nương tỉnh rồi?”. Đôi mắt đen khẽ chớp. Nàng ta tỉnh rồi. Tử Đàn ngủ bốn trăm năm đã tỉnh lại.

    Nhất thời, tôi không biết mình nên có biểu cảm như thế nào. “Cô nương… vẫn chưa thể cử động sao… ngay cả nói chuyện cũng không được sao? Vậy, vậy, ta vẫn phải tiếp tục trị liệu cho cô nương”. Rạch một đường dài trong lòng bàn tay, bỗng chốc máu tươi phun ra ào ào. Tôi tựa hồ mất đi cảm giác đau, như một khúc gỗ để mặc cho đau đớn ngang ngược xâm chiếm bàn tay.

    Tử Đàn kinh ngạc tới mức trợn tròn mắt. Càng kỳ lạ hơn là máu tươi không hề chảy xuống đất mà đưa thẳng vào miệng nàng ta.

    Nhìn dung nhan tuyệt mỹ ấy, tôi khẽ nhếch mép: “Rất kỳ lạ phải không. Ta cũng không có cách nào lý giải. Dường như những thứ này thiên sinh vốn là của cô nương vậy”. Tôi sờ mặt mình qua lớp mặt nạ: “Có lẽ hôm nay là lần cuối cùng, thú thực, ta không muốn cô nương tỉnh lại sớm thế này”.

    Cô nương tỉnh lại… quá sớm… sớm tới mức ta còn chưa kịp tìm ra lý do để tiếp tục ở lại đây.

    “Ha, xin lỗi, là ta quá ích kỷ. Nên chúc mừng cô nương, cuối cùng…” có thể đoàn tụ với Thương Tiêu.

    Lời chúc phúc ấy tôi vẫn không có cách nào nói ra được. May mà bây giờ có mặt nạ, nếu không, có lẽ tướng mạo của tôi sẽ khiến người ta căm ghét. Tôi biết bây giờ mình đố kỵ và oán hận biết nhường nào.

    Cảm giác chóng mặt bỗng ập đến, tôi dùng vạt áo bịt vết thương trên lòng bàn tay, quay người, đang định đi thì đột nhiên nhớ ra: “Đúng rồi, cái này”. Tôi nhìn nàng ta, dùng tay phải chỉ vào bàn tay trái trông đến là thê thảm, “Không được nói với bất cứ ai”. Không nhìn Tử Đàn đang nằm đó thêm nữa, tôi khoác áo, rướn thẳng sống lưng, bỏ lại ánh nến ấm áp trong tạo môn lại phía sau.

    Rời khỏi tạo môn, tôi không hề ra khỏi động Hàn Ngọc mà quay người mở bạch môn bên cạnh. Trong bạch môn, bậc thềm được làm bằng đá Hàn Ngọc phát ra ánh sáng nhạt ngoằn ngoèo hướng lên trên. Lên trên cùng, tôi khẽ gõ bốn cái vào chỗ lồi lên khác thường, thạch môn phía trước bỗng chốc biến mất, trước mắt tôi là một khoảng trắng mênh mông.

    Tôi bước qua, lập tức đắm mình trong thế giới băng tuyết, nhìn về phía xa, quan sát cảnh sắc của toàn bộ U Đô sơn.

    Bình đài chỉ có hai mươi mấy mét vuông này chính là nơi cao nhất của U Đô sơn, cũng là nơi linh khí dày đặc nhất trên khắp ngọn núi. Nghe nói ở đây đã từng đặt một cuốn thiên thư thông suốt mọi sự. Để bảo vệ thiên thư, chủ nhân các đời của U Đô sơn đã kết một kết giới vô cùng mạnh mẽ ở ngay bên ngoài thiên đài này, gió tuyết bên ngoài không thể thổi tới thiên đài, như thể đặt một lồng kính giữa không trung vậy. Nhưng bốn trăm năm trước thiên thư bị người ta lấy trộm, nguyên nhân cụ thể thì không thể biết được. Từ khi thiên thư bị trộm, ở đây liền bỏ trống, không ai hỏi han, nhưng kết giới vẫn tồn tại.

    Tôi lặng lẽ bước tới rìa bên phải của bình đài, đó vốn là vách núi hoang vu lúc này đã mọc một mầm cây non chưa đầy năm tấc. Mầm cây này toàn thân trong suốt giống như thủy tinh, phiến lá màu bạc nho nhỏ dường như cảm nhận thấy hơi thở quen thuộc, khẽ khàng rung lên.

    Tôi giấu tay trái sau lưng, ngồi xuống, tay phải nhẹ nhàng vuốt ve phiến lá đang rung rinh: “Huân Trì, Huân Trì…”.

    Lá cây ngừng rung rinh, cành cây khẽ áp lại gần tôi, như cảm thấy tôi có chút gì đó khác thường nên quan tâm hỏi thăm. Tôi nhếch mép, cố gắng kìm nén nỗi trống trải và sợ hãi trong lòng: “Nàng ấy tỉnh rồi, ta phải đi thôi… ta đến để tạm biệt”.

    Cành cây đứng im.

    “Ngươi còn nhỏ như vậy, ta đi rồi ai sẽ chăm sóc ngươi? Nếu có người biết ngươi vẫn còn, có ý đồ xấu với ngươi thì làm thế nào? Nếu họ nhổ cả rễ của ngươi thì phải làm sao? Nếu ngày nào đó kết giới này biến mất, làm sao ngươi chịu được những trận cuồng phong bạo tuyết ấy? Huống hồ, nếu một ngày nào đó Thương Tiêu biết được sự tồn tại của ngươi…”.

    Lá cây màu bạc phủ lên mu bàn tay nhợt nhạt của tôi, cố gắng vỗ vỗ, nhẫn nại an ủi tôi, giống như vị nam tử dịu dàng như ngọc trên Không Tang sơn khi xưa.

    Tôi dần dần bình tĩnh lại, tự chế nhạo: “Cũng đúng, Tử Đàn đã tỉnh lại rồi, ngươi cũng chẳng có ích gì cho Thương Tiêu nữa, kết giới này là do nhiều đời chủ nhân của U Đô sơn kết thành, dù không tốt nhưng cũng sẽ không bị gió tuyết tàn phá, nguyên thân của ngươi đã sớm bị thiêu trụi ở Không Tang, ngay cả Thương Tiêu lật tung từng thước đất cũng không thể tìm thấy, những người đó sao có thể biết được ngươi đang ở đây?”.

    Đúng vậy, ai nghĩ ra được cơ chứ? Trái tim vô cùng thuần khiết có sức mạnh to lớn mà Thương Tiêu tìm kiếm khắp thiên hạ đã bị tôi chôn trên đỉnh U Đô sơn này. Người đó không chỉ trùng sinh, mà còn hút linh khí trên đỉnh núi và hóa thành cây, tu hành mấy trăm năm là có thể tu được chân thân.

    Việc đã đến nước này, tôi thật sự không còn một chút tác dụng nào ở thế giới này nữa! Không ai cần tôi nữa. Ngay cả khi muốn bị người ta lợi dụng, tôi cũng không còn giá trị nữa.

    Tôi rụt tay lại, lời nói không giấu được sự lạnh lùng và châm chọc: “Huân Trì, ta phải nhanh chóng đi báo tin. Nếu không, sẽ làm chậm trễ cuộc gặp của Thương Tiêu đại nhân và người mà ngài yêu thương nhất, tội này ta không gánh được”. Tôi đứng dậy, vì thiếu máu nên đầu óc có chút choáng váng, “Tạm biệt, mặc dù không thể…”. Nên nói là vĩnh biệt mới phải…

    Nhưng nhìn mầm cây nhỏ rung rinh mà không có cách nào di chuyển, hai chữ “vĩnh biệt” này đã đến bên đầu môi, cuối cùng vẫn bị tôi nuốt xuống.

    Chỉnh lại y bào, tôi hạ quyết tâm, bước ra khỏi bạch môn. Dường như sau lưng có một nam tử khẽ thở dài, dịu dàng và bất lực gọi tên tôi: “Nhược Nhất, tội gì phải…”.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 3
    Lặng lẽ đứng trước chuông Hàn Ngọc bên ngoài động. Chuông Hàn Ngọc vang lên, khắp Cửu Châu đều biết.

    Không biết vì sao Thương Tiêu muốn đặt thứ này ở cửa động. Như thể Thương Tiêu nóng lòng nóng ruột muốn lập tức tuyên bố cho toàn thế giới biết rằng Tử Đàn đã tỉnh lại.

    Nhưng bây giờ, tôi đã không còn tinh lực để suy nghĩ vì sao Thương Tiêu muốn làm như vậy nữa. Tôi do dự. Gõ, thì phải lập tức ra đi. Bởi vì tôi không cho rằng bản thân có thể lạnh lùng chấp nhận sự ân ái của họ. Không gõ, ha, vậy có thể giấu được bao lâu đây? Hít thật sâu, tôi lấy ra chùy ngọc gắn trong tường đá. Đột nhiên tôi thốt lên một câu không đầu không cuối: “Nếu bắt buộc phải đi, nhất định ta sẽ làm bẩn chùy ngọc này”. Nói xong tôi nhếch miệng cười.

    “Ta khuyên cô đừng có ôm hy vọng ấy thì tốt hơn”.

    Tôi kinh ngạc quay người, không khỏi kêu lên thất thanh: “Là cô!”, sau đó bỗng thấy chóng mặt. Là cô ấy, phù thủy đã đưa tôi đến thế giới này.

    Phù thủy lườm tôi, sau đó cười nhạo: “Là tôi, cảm ơn cô còn nhớ đến tôi như vậy. Ồ, cũng phải, tối nào cũng đâm vào hình nhân của tôi một đống lần, muốn quên tôi cũng không phải là chuyện dễ dàng gì. Có điều, lời nguyền thấp kém tới mức không có một chút sức mạnh nào của cô đã bị tôi đưa ngược trở lại lên người cô. Tôi tin là một người bình thường như cô chắc sống cũng không dễ dàng gì”.

    Khóe miệng tôi giật giật, tôi sống sót được ở đây đúng là không dễ dàng chút nào. Không thèm tranh cãi với cô ấy, tôi nói: “Cô nghênh ngang đứng ở cấm địa của U Đô sơn mà không sợ bị yêu quái ăn thịt sao?”.

    “Chúng không nhìn thấy tôi”. Phù thủy ngắm nghía tôi một hồi: “Cô đang làm gì vậy?”. Tôi khẽ nhắm mắt, giọng nói mệt mỏi tới bất ngờ: “Gõ chuông, sau đó trở về”.

    Phù thủy rất ngạc nhiên: “Ô! Đây có còn là cô gái uống say nôn vào người tôi, bắt tôi đi giết chết gã bạn trai lăng nhăng trước đây không?”. Cô ấy đưa ngón tay ra, mặt nạ của tôi rơi xuống đất “bộp” một tiếng. Nhìn thấy khuôn mặt của tôi, cô ấy sững người một lúc: “Nên trở về, nên trở về rồi. Chẹp chẹp, sắc mặt của cô sắp khủng khiếp hơn cả thú nuôi Zombie(*) của tôi rồi. Không ngờ oán niệm của cô lại lớn như vậy. Hi, nếu hôm nay tôi không đến, cô sẽ về nhà bằng cách nào?”.

    (*) Zombie: Thây ma sống lại nhờ phù phép. Thú nuôi Zombie là nhân vật trong game “My Pet Zombie”.

    “Tôi vốn không nghĩ rằng cô sẽ tới”. Tôi lạnh lùng nói: “Chẳng phải cô nói với tôi, tôi chết là có thể trở về sao? Tôi cho cô ta máu, nhưng không biết vì sao, bị chảy nhiều máu như vậy mà tôi vẫn không quay về…”.

    “Ha ha, tôi nói gì cô cũng tin sao? Sớm biết như vậy thì tôi đã nói ăn phân chó là có thể trở về rồi”. Phù thủy xua tay lắc đầu, tỏ vẻ không ngờ cô lại ngốc như vậy.

    Tôi nghiến răng, kìm nén nỗi tức giận trong lòng: “Nếu cô đã đến rồi, tôi đi thu dọn rồi cô đưa tôi quay về đi”.

    “Thu dọn? Không cần. Cô đến thế nào thì sẽ đi như thế”.

    Tôi sững người: “Nghĩa là sao?”.

    “Chính là ý nghĩa trên mặt chữ. Nói thật với cô, tất cả mọi thứ ở thế giới này cô không thể mang đi được. Bởi vì nó chỉ là một giấc mộng của cô mà thôi. Sau khi cô tỉnh dậy, sẽ không còn gì cả”.

    “Mộng…”. Tôi sững người.

    “Khụ”. Nhìn thấy dáng vẻ hồn bay phách lạc của tôi, phù thủy sờ mũi, dường như biết lần này mình làm hơi quá. Cô ấy vỗ vai tôi: “Yên tâm, yên tâm. Chị đây cũng coi như là người có trách nhiệm. Giờ tôi đi chuẩn bị đồ, buổi tối sẽ đến tìm cô. Đảm bảo khiến cô quay về mà không phải buồn lo suy nghĩ gì hết”. Vừa nói dứt lời, người đã biến mất.

    Tôi không biết mình đã gõ chuông Hàn Ngọc như thế nào.

    Thương Tiêu lo lắng chạy lên từ chân núi, tôi nhìn chằm chằm vào hình bóng không ngừng nghỉ một phút giây của hắn, mong chờ hắn có thể dừng lại bên cạnh tôi, dù chỉ một lúc. Nhưng, thứ hắn để lại cho tôi chỉ là cơn gió lạnh. Đột nhiên lồng ngực tôi trào dâng một nỗi chua xót giống như phẫn nộ. Khi Thương Tiêu đi lướt qua, tôi đưa tay túm lấy vạt áo hắn, gần như là lẩm nhẩm một mình: “Thương Tiêu, nếu…”.

    “Để sau đi…”. Hắn vội vàng nói, vạt áo của hắn lướt khỏi tay tôi, không dừng lại dù chỉ một giây. Tôi kinh ngạc, trợn mắt dõi theo hình dáng của hắn biến mất trong bóng tối của động Hàn Ngọc.

    Từng trận gió thổi bay mái tóc tôi, trái tim đã mệt tới mức ngay cả nỗi bi ai cũng trở nên xa xỉ. “Ha”. Tôi phát ra một âm tiết đơn điệu, “Được, được… đây mới là Thương Tiêu”. Thương Tiêu, nếu giây sau ta biến mất, chàng có nhìn ta không?

    Vào lúc này, chín tay tôi đã nghiền nát chút tự tôn còn sót lại của mình để hèn mọn cầu xin một cái ngoái đầu. Nhưng hắn lại dễ dàng như vậy, dứt khoát như vậy, thẳng thừng cho tôi một cái bạt tai vang dội! Đúng vậy, Thương Tiêu thì nên như thế, lạnh lùng, vô tình đến cùng cực, đó mới là Thương Tiêu mà lúc đầu tôi quen.

    Một lúc sau, khi chân đã sắp đông cứng, tôi nhìn về phía cửa động yên tĩnh, thầm nghĩ ở trong đó Thương Tiêu sẽ dịu dàng vuốt ve khuôn mặt của Tử Đàn như thế nào, đôi môi của hắn sẽ hé nở nụ cười yêu chiều như thế nào, ánh mắt của hắn sẽ tràn ngập hình bóng của một nữ nhân khác!

    Cuối cùng cảm xúc trong lòng tôi giống như khí ga, từng chút từng chút len lỏi qua kẽ hở, sau đó không biết bị ai lén ném vào một que diêm, khiến nó nổ ầm lên một tiếng kinh hoàng. Tôi giật mặt nạ xuống, tức giận đi về phía cửa động, gầm lên: “Thương Tiêu! Mẹ kiếp, chúc chàng sinh thần vui vẻ!”.

    Câu nói này tức giận giống như đang chửi: “Thương Tiêu! Mẹ kiếp, ngươi đúng là tên khốn!”.

    Châm biếm giống như chửi: “Thương Tiêu! Mẹ kiếp, ta đúng là không biết xấu hổ!”.

    Đoạn tuyệt giống như chửi: “Thương Tiêu! Mẹ kiếp, ta không cần ngươi nữa!”.

    Đúng vậy, đoạn tuyệt.

    “Sinh thần? Đã quên từ lâu rồi, hơn nữa đó không phải là ngày đáng chúc mừng”. Nam tử áo trắng lạnh lùng bước đi.

    “Nếu chàng cảm thấy sinh thần mà ông trời ban cho không đáng chúc mừng…”. Nữ tử áo cam rảo bước chạy tới trước mặt Thương Tiêu, tươi cười rạng rỡ nhìn hắn, phối hợp với bước chân của hắn, đi giật lùi, “Vậy thì chúng ta hãy tìm một ngày đáng chúc mừng để làm sinh thần nhé!”.

    Hắn khẽ nhướng mày.

    “Tiêu hồ ly, chàng có muốn ước định với ta không?”. Nữ tử giơ ngón tay út ngoắc ngoắc với hắn.

    Hắn nhếch mép, tỏ vẻ hứng thú.

    “Ước định… khi nào ta thổ lộ với chàng, khi ấy chính là sinh thần của chàng. Quà sinh thần là bạn gái!”. Bĩu môi nghĩ một lúc, nàng ta lại nói: “Vì thế, trước đó, nhất định chàng phải để dành vị trí cho ta! Phải để dành đấy!”.

    “Ha ha”. Thương Tiêu bỗng dừng bước, cười lớn, “Đây là cái gì…”.

    Đáng tiếc là, sau đó chúng tôi liền quay về U Đô sơn, tôi không còn cơ hội để quyết định sinh thần của hắn nữa. Đến tận bây giờ, cuối cùng tôi cũng có thể nói ra “sinh thần vui vẻ”. Nhưng câu nói này không còn là quyến luyến bịn rịn, mà chính là lời cáo biệt.

    “Ta không cần ngươi nữa…”. Khuôn mặt tôi nhợt nhạt, giọng nói run rẩy, cũng không biết tôi đang nói với chính mình hay nói cho hắn nghe, “Ta không cần ngươi nữa, không cần ngươi nữa!”. Nhan Nhược Nhất không cần Thương Tiêu nữa, bởi vì có cần cũng không được.

    ***

    Màn đêm buông xuống.

    Cung Đại U tối nay yên tĩnh hơn bình thường. Mọi người đều đến động Hàn Ngọc rồi. Các trưởng lão chen chúc ngoài động, chúng tiểu nhân đông nghịt trên đường núi. Cuối cùng, tôi vẫn không có dũng khí xông vào để Thương Tiêu nhìn thấy khuôn mặt đã bỏ mặt nạ của mình.

    Tôi sợ, sợ rằng chỉ một chút không chú ý thôi là mình sẽ nước mắt đầm đìa trước mặt hắn. Càng sợ sau khi nhìn thấy vẻ tiều tụy của tôi, hắn chỉ thờ ơ nói một câu cảm ơn hoặc xin lỗi. Như thế, chắn chắn tôi sẽ phát điên lên.

    Gửi Thương Tiêu: Tử Đàn đã tỉnh. Ngày về đã đến, mong chàng bảo trọng, không ngày gặp lại.

    Trong “Nhan La điện” trống trải chỉ có mình tôi.

    Sau khi đã vứt vô số tờ giấy, khó khăn lắm tôi mới “vẽ” xong thư để lại cho Thương Tiêu. Nhìn bức thư trước mắt, tôi nghĩ một lúc rồi lại thêm vài chữ phía sau “Nhược Nhất tuyệt bút”. Thầm nghĩ, thế nào cũng phải thêm chút nguyên tố bi tình trong đó, nếu không, mình đi như thế này thì chẳng khác gì một con chim. Tôi đã buồn như vậy rồi, để người khác áy náy một chút, cũng chẳng có gì là quá đáng nhỉ! Gác bút, tôi uể oải ngồi trong phòng nghịch bấc đèn.

    Thực ra, nơi đây vốn được gọi là Phù Vân các. Lúc đầu tôi nghĩ rằng nếu mình muốn ở căn phòng này thì nhất định phải đặt cho nó cái tên tương xứng với mình, liền ép Thương Tiêu đổi tên thành “Nhan La điện”.

    Mặc dù không biết vì sao có vài tên yêu quái cực lực phản đối, nhưng cuối cùng Thương Tiêu vẫn phóng bút, đích thân viết cho tôi bức hoành phi, để thể hiện sự coi trọng của hắn đối với tôi. Sau khi bức hoành phi được treo lên, những thần tử muốn liều mạng với tôi bỗng chốc “ngừng công kích”, không nhắc tới chủ đề ấy nữa. Có điều, chuyện này bị chúng tiểu yêu coi là chủ đề buôn chuyện, lôi ra bàn luận rất lâu.

    Bây giờ hồi tưởng lại, tôi luôn có cảm giác cảnh còn mà người đã khác.

    “Cạch”. Một bát chất lỏng đen sì đặt trước mặt tôi, trong lúc hoảng hốt, tôi bừng tỉnh, quay đầu nhìn về phía phù thủy xuất hiện trên không. Bóng của một ngọn lửa bập bùng còn đọng lại trong mắt tôi. Dường như trên người phù thủy có một khoảng trống đang không ngừng biến to biến nhỏ, vô cùng quỷ dị.

    “Đây là cái gì?”. Tôi chớp mắt để tập trung chú ý.

    “Công tác khắc phục hậu quả, canh Mạnh Bà…”.

    “Cái gì!”. Tôi giật nảy mình, hét lên: “Tôi không muốn đầu thai!”. Phù thủy rất dứt khoát đập vào đầu tôi: “Ai bảo cô đầu thai, đây là nước nhọ nồi của canh Mạnh Bà, giúp cô vong tình”.

    “Vong tình?”.

    “Đúng vậy, đây là thành quả khó khăn lắm tôi mới lấy được ở đáy nồi. Cô có biết ăn trộm thứ này nguy hiểm thế nào không? Tôi nói này, cô cũng thật ngốc, chẳng phải chỉ là đau khổ vì tình thôi sao, có đến nỗi phải sống dở chết dở như thế không? Haizzz, thôi. Mau uống đi, mau uống đi, uống rồi tôi đưa cô trở về”.

    Trước ánh mắt mong đợi của phù thủy, tôi bưng bát, từ từ đưa lên miệng. Mùi vị đắng chát lập tức xông lên mũi. Canh Mạnh Bà, nước vong tình, có lẽ đây là thuốc giải ưu phiền tốt nhất trên thế giới này. Nhưng đây vốn là loại nước cực lạc khiến người ta giải thoát, vì sao lại có mùi vị của nước mắt?

    Kìm nén nỗi chua xót, tôi khẽ đặt bát xuống. Phù thủy sốt ruột: “Sao thế? Cô sợ đắng sao? Ta có kẹo”. Nói rồi, cô ấy lấy trong túi ra hai viên sô-cô-la. Tôi cầm một viên trên tay phù thủy, bóc lớp giấy bạc ở ngoài, bỏ vào miệng. Tôi mỉm cười: “Lâu lắm rồi không ăn thứ này. Ngọt thật. Tôi thích mùi vị này hơn”.

    “Ơ, cô không uống sao?”.

    Tôi lắc đầu: “Không cần uống, tôi biết mình không quên được”.

    “Sao không quên được!? Mặc dù đây chỉ là nước nhọ nồi, nhưng nó quá dễ dàng để giúp con người quên đi một giấc mộng…”.

    “Không”. Tôi nhìn chằm chằm vào mắt của phù thủy: “Đây không chỉ là một giấc mộng. Nó đã đi vào xương máu rồi… Nếu nói tôi không thể mang bất cứ thứ gì ở đây đi, thì chí ít hãy để tôi có hồi ức”.

    Phù thủy xoa tay: “Thật sến súa. Thôi, không uống thì thôi. Phí hoài thứ tốt thế này”. Nói rồi, cô ấy bưng bát nước hắt xuống sàn, nước thuốc gặp đất lập tức biến mất giống như bốc hơi. Phù thủy nhét bát vào túi, nói với tôi: “Đưa tay cô cho tôi, đi thôi”.

    Tôi hít một hơi thật sâu, đưa tay ra.

    Thương Tiêu, vĩnh biệt…

    “Rầm!”. Đúng lúc chỉ còn chút nữa là tôi nắm được tay của phù thủy thì một người mặc áo đen bịt mặt đột nhiên đạp cửa ra, đôi mắt lạnh lùng liếc nhìn khắp phòng, bay tới túm lấy tôi, rút kiếm kề lên cổ tôi. Tôi dựng tóc gáy. Hắn quát lớn: “Đi!”, rồi lôi tôi ra khỏi phòng.

    Chuyện gì vậy! Tôi đờ người ra, ngay cả phù thủy cũng đứng ngây trong phòng. Lẽ nào đúng lúc tôi quyết định rời đi thì cuối cùng gặp ngay cảnh bắt cóc trong truyền thuyết hay sao?
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 4
    Đỉnh U Đô sơn, ngoài động Hàn Ngọc.

    Tôi không khỏi bi ai nghĩ rằng, những hình nhân đó không biết chừng thật sự đã đóng đinh lên người tôi. Người ở thế giới này không nhìn thấy phù thủy, theo đó, phép thuật của phù thủy cũng vô dụng đối với họ. Cũng có nghĩa là, cô ấy không thể ngăn được hắc đại hiệp.

    Trong khi đó, muốn quay về thì tôi không được phép chạm vào bất cứ vật sống nào ở thế giới này. Rõ ràng hắc đại hiệp là người sống. Khi hắn hét lên câu nói: “Thương Tiêu, muốn lấy lại nữ nhân của ngươi thì dùng Tử Đàn để đổi!”, tôi chỉ thấy trước mắt tối sầm, hoàn toàn tuyệt vọng. Tên bắt cóc này ngay cả tình hình cũng chưa hiểu rõ mà đã hành động rồi!

    Giằng co ngoài động gần một canh giờ rồi, nhưng Thương Tiêu không thèm bước ra cửa động dù chỉ nửa bước. Các trưởng lão của U Đô sơn đều nghiêm mặt bao vây hắc đại hiệp. Tôi đã không thể gắng gượng được nữa, đuốc lửa sáng rực dường như sắp thiêu đốt tôi. Nếu không phải bị hắc đại hiệp giữ, chắc tôi đã lăn ra đất lâu rồi.

    Phù thủy nhìn thấy dáng vẻ sắp chết của tôi, quả quyết nói: “Nhảy xuống vách núi!”.

    Ở ngoài động Hàn Ngọc chỉ có một khoảng hẹp, hắc đại hiệp bị các trưởng lão ép tới mức đứng rất gần vách núi, chỉ cần tôi nhân lúc hắn không phòng bị, dùng chút ám chiêu là có thể đạt được hiệu quả cùng lao vào chỗ chết. Phù thủy nắm tay tôi cùng nhảy xuống. Khi vùng ra khỏi tay hắc đại hiệp, phù thủy sử dụng phép thuật, tôi có thể trở về an toàn.

    Mặc dù nguy hiểm, không cho phép một chút sơ suất, nhưng tôi hiểu, muốn về nhà, cũng chỉ có cách này thôi. Nhưng…

    “Chờ chút”. Tôi khẽ khàng cầu xin phù thủy. Nhìn chằm chằm vào cửa động tối đen, lòng bàn tay túa mồ hôi. Chờ thêm chút nữa, có lẽ sẽ có gì khác. Thời gian chậm rãi trôi qua, dường như ngưng thành tiếng “tích tắc” bên tai tôi.

    “Này!”. Giọng nói của phù thủy có chút lo lắng, “Cô phải biết, tôi không thể ở đây lâu được”.

    “Chờ thêm chút nữa…”. Có lẽ hắn sắp ra ngoài. Nghiến răng, tôi nhìn vào cửa động không một động tĩnh. Hắn sẽ ra ngoài.

    “Nhan Nhược Nhất, cô hà tất phải tự giày vò mình như vậy? Cô thích ngược đãi bản thân như vậy sao?”. Lời nói của phù thủy như roi da, quất tới mức xương cốt của tôi cũng phát lạnh. Nắm chặt tay, tôi không tìm ra một từ nào để phản bác lại phù thủy. Chỉ cầu xin hết lần này đến lần khác, chờ chút, chờ thêm chút nữa…

    Tiếng “tích tắc” của thời gian càng lúc càng lớn, giống như một cái khoan, từng giờ từng phút chờ đợi, mũi khoan cứ thế đâm vào trái tim tôi.

    Sao hắn có thể không bận tâm tới tôi chứ?

    Phù thủy không kìm được mở miệng chửi rủa: “Mẹ kiếp, loại đàn ông gì vậy! Rốt cuộc cô có đi hay không, đã như thế rồi mà còn muốn đợi hay sao?”.

    Sao hắn có thể không bận tâm tới tôi chứ?

    Thời gian tựa mũi khoan đâm vào tim dường như dừng lại, lấy tư thế tuyệt vọng nhất để đâm thẳng vào mạch máu. Cuối cùng tôi nhắm mắt, không nỡ nhìn vào cửa động tối đen tĩnh mịch ấy thêm một lần nữa.

    Chân mềm nhũn, toàn thân sõng soài trong lòng hắc đại hiệp. Đại hiệp toàn thân cứng đờ, sau đó bật cười một tiếng: “Thương Tiêu, xem ra ngươi không hiểu sự yếu đuối của con người một chút nào”.

    Các trưởng lão ở phía đối diện nhìn thấy dáng vẻ giống như sắp trút hơi thở cuối cùng của tôi, liền có chút huyên náo. Tôi nhìn thấy từng người họ đều nói gì đó với hắc đại hiệp. Lồng ngực của hắc đại hiệp cũng phập phồng khe khẽ, dường như hắn đang nói gì đó. Nhưng tất cả âm thanh đi đến tai tôi đều trở thành những tiếng ù ù.

    Hắn thật sự không bận tâm tới tôi. Thì ra trong lòng hắn, khoảng cách giữa tôi và Tử Đàn xa xôi như vậy. A, không biết chừng mục đích tôi đến thế giới này chính là để cứu sống Tử Đàn, để nàng ta và Thương Tiêu tiếp tục tiền duyên, từ đó “bỉ dực song phi”(*), vĩnh kết(**)…

    (*) Cùng nhau sát cánh bay cao, ý nói tình cảm nam nữ ân ái, tâm đầu ý hợp, mãi không chia lìa.

    (**) Đầy đủ là “vĩnh kết đồng tâm”, chỉ vợ chồng ân ái, hòa hợp, bên nhau đến già.

    Vốn muốn coi đó như truyện tiếu lâm để điều chỉnh lại tâm tình của mình, nhưng càng nghĩ tôi lại càng khổ não. Chẳng biết tại sao, trong lòng tôi bỗng có một chút chắc chắn. Nhìn song nguyệt đã lên cao, ký ức bỗng nhiên quay trở về buổi tối song nguyệt đều tròn ấy. Lần đầu tiên tôi nhìn thấy dáng vẻ Thương Tiêu biến hóa thành người. Tóc bạc như tơ, áo trắng hơn tuyết.

    Hồng nguyệt đỏ tươi như máu và lam nguyệt phẳng lặng như nước trong đôi mắt hắn đan xen thành màu tím mê hoặc lòng người. Trong con ngươi màu tím ấy in đậm dáng vẻ kinh ngạc của tôi. Khóe môi của hắn cong lên. Nhưng tận sâu trong đồng tử là một khoảng hư vô. Chính khoảng hư vô ấy khiến tôi dứt khoát nhảy xuống, sau đó mắt trân trân nhìn chính bản thân mình, càng ngày càng lún sâu.

    Nhưng đủ rồi… Thật sự đủ rồi…

    Tôi hít một hơi thật sâu, cười nói: “Đại hiệp, ngài vẫn không hiểu tình hình sao?”. Giọng nói của tôi yếu ớt và khàn khàn, nhưng đã thành công trong việc ngắt cuộc đối thoại của hai bên.

    Bỗng chốc sự chú ý của tất cả mọi người đều đổ dồn trên người tôi. Tôi mỉm cười. Tôi ghét bị người ta để ý, trước ánh mắt biết bao người tôi rất sợ mình làm sai gì đó, trở thành trò cười cho người ta. Phát ngôn trước mặt nhiều người tôi sẽ cảm thấy lo lắng và bất an vô cùng. Nhưng bây giờ thì chẳng là gì, tất cả chẳng là gì. Người khác nghĩ thế nào thì có liên quan gì đến tôi chứ? Tôi chỉ đang làm chính mình mà thôi.

    “Thương Tiêu đại nhân sao có thể vì cứu kẻ tép riu như ta mà giao Tử Đàn cho ngươi được?”.

    “Kẻ tép riu?”. Hắc đại hiệp bật cười một tiếng, “Một kẻ tép riu lại sống trong Phù Vân các sao?”. Lúc này tôi mới phát hiện, thì ra giọng nói của kẻ bắt cóc nghe rất hay. Khẽ ngửa đầu ra sau, tôi nhìn thấy những đường nét tinh tế trên khuôn mặt hắn, ừm, người này chắc chắn rất đẹp trai.

    Có điều, đáng tiếc… Hình như hắn không biết Phù Vân các đã sớm được đổi tên là Nhan La điện, hắn cũng không biết rằng trong lòng Thương Tiêu, Tử Đàn và tôi quả đúng là khác biệt một trời một vực.

    “Vậy thì, ta chính là ngoại lệ”. Chưa nói dứt lời, đột nhiên cơ thể hắc đại hiệp rung lên rất mạnh, dường như bị cái gì đó va vào.

    Nhưng tôi không thể suy nghĩ nguyên do ẩn chứa trong đó được nữa. Ánh mắt lưu luyến ở cửa động Hàn Ngọc, tôi nắm chặt tay của phù thủy, sau đó, lao thật mạnh về phía trước. Tôi vốn tưởng hắc đại hiệp sẽ sợ rằng một khi giết tôi thì sẽ mất đi con tin, trước sự “đột kích” bất ngờ của tôi hắn sẽ vô thức bỏ đao ra, nhưng không ngờ, hắn như bị giật mình mà thả luôn tôi ra.

    Tôi không bận tâm tới điều gì khác, chân sau móc lên, đá thẳng vào hạ bộ của hắn. Thủ đoạn vô cùng hạ lưu, nhưng cực kỳ hữu hiệu. Hắc đại hiệp không ngờ tôi không những không chạy, lại còn “hạ lưu” như vậy, vội vàng né người. Tôi nhân lúc hắn né người nhường bước, lập tức vắt chân lao thẳng về phía hắn. Tất cả các trưởng lão đã từng trải qua nhiều trận chiến đều bị phương thức đánh nhau này làm cho kinh hãi đến ngây người. Bao nhiêu người như vậy mà không có một ai chạy lên kéo lại, mắt trân trân nhìn nữ nhân giống như kẻ điên này đẩy một nam nhi thân cao tám thước ngã xuống từ đỉnh U Đô sơn.

    Trên U Đô sơn có đỉnh Hàn Ngọc, dưới đỉnh Hàn Ngọc có dòng Quỷ Khốc. Trong dòng Quỷ Khốc nghe tiếng quỷ khóc, nước mắt đầm đìa thiêu đốt cả xác người.

    Lần đầu lên U Đô tôi đã từng nghe nói tới bài đồng dao này, nơi mà bài ca muốn nói đến chính là dòng Quỷ Khốc chảy dưới sườn núi phía sau của U Đô sơn. Nước sông quanh năm đầy chướng khí. Người bình thường một khi bị rơi xuống đó sẽ không còn đường sống.

    Lệ khí(*) dưới núi từng đợt tạt thẳng tới khiến mặt tôi đau rát. Không ai biết tôi đi đâu, họ sẽ chỉ tưởng rằng tôi đã chết. Rơi xuống dòng Quỷ Khốc thì ngay cả thân xác cũng chẳng còn. Tôi lao xuống rất nhanh, nhìn đỉnh U Đô sơn càng lú càng xa, cuối cùng khóe mắt tôi ngấn lệ. Lần cuối cùng cũng không gặp được sao? Không gặp được sao?

    (*) Trái ngược với chính khí, gần giống như tà khí.

    “Nắm chặt vào”. Phù thủy hét lên một tiếng, cảm giác giằng kéo mãnh liệt ập tới. Dường như tôi bị cuốn vào một vòng xoáy, không ngừng quay tròn, rung lắc. Sau đó tôi cảm nhận rất rõ rệt có một vài thứ gì đó từ từ bong ra khỏi người mình.

    Ánh sáng chói lòa, khiến người ta hoa mắt chóng mặt, vô số cảnh tượng lướt qua trước mắt tôi, vui vẻ, buồn rầu, nhiệt tình, bình yên, nguy hiểm, đẹp đẽ… Mọi cảnh tượng đều biến thành ánh sáng lấp lánh, biến mất khỏi tầm mắt của tôi càng lúc càng nhanh. Dần dần, ý thức của tôi cũng trở nên mơ hồ.

    Thương Tiêu! Thương Tiêu!

    Thương Tiêu, Thương Tiêu, Thương Tiêu!

    Thương Tiêu… Tiêu hồ ly… Tiêu hồ ly…

    Chàng chết ở đâu rồi?

    “A!”. Tôi hét lên một tiếng chói tai, âm thanh bị cơn gió càng ngày càng mạnh xé nát, nước mắt tôi cũng bị không khí thiếu sức sống này làm cho vỡ vụn. Không ai nghe thấy. Không ai nhìn thấy. Thương Tiêu, lần này chàng thật sự sẽ không tìm thấy ta nữa.

    Trong lúc mơ hồ, dường như tôi nhìn thấy một bóng hình màu trắng phi như bay về phía mình.

    Tôi đã từng hỏi hắn: “Chàng có sợ chết không?”.

    “Thương Tiêu cả đời không sợ điều gì”. Nói năng hùng hồn như thế, nhưng hôm nay, vì sao chàng lại nhíu mày, vì sao sắc mặt lại nhợt nhạt? Thương Tiêu, một người cả đời không sợ gì như chàng, sao lại có ánh mắt tuyệt vọng, sợ hãi đến thế, giọng nói khẩn cầu bất lực đến thế: “Nắm lấy ta!”.

    Không đúng, Thương Tiêu sẽ phẫn nộ, sẽ bi thương, sẽ khó xử, nhưng sẽ không bất lực cầu xin. Hắn quá mạnh mẽ, sẽ không bao giờ hiểu được cảm giác bất lực.

    “Tay!”.

    Từ trước tới nay, ta đuổi theo bước chân của chàng, nhưng cuối cùng phát hiện, chàng chưa từng nghĩ tới chuyện sẽ dừng bước vì ta. Và giờ đây, cuối cùng ta cũng mất đi dũng khí đưa tay ra.

    Tay của hắn sắp chạm vào ngón tay gần như trong suốt của tôi. Mấp máy môi, tôi xua tay, “bốp” một tiếng khe khẽ, đập tay hắn ra. Dù vô lực nhưng lại vô cùng đoạn tuyệt. Động tác bất thình lình này khiến hắn sững sờ, ánh mắt đờ đẫn trong thoáng chốc.

    Vẫn chưa kịp đợi hắn có phản ứng, phù thủy kéo tay tôi chặt hơn. Tôi khẽ mỉm cười, lại thấy hắn đang hoảng hốt lao lên phía trước, nhưng chỉ túm được vạt áo đã trống rỗng của tôi. “Nhan Nhược Nhất!”. Tiếng hô hoán đứt hơi khản tiếng, là sự níu kéo đầu tiên, cũng là cuối cùng mà tôi nghe thấy ở thế giới ấy.

    Chàng có buồn không?

    Thực ra, ta hy vọng chàng buồn. Thậm chí, ta có chút hy vọng chàng đau khổ tột cùng, đau đớn giống ta…

    ***

    Một buổi sáng ánh nắng chan hòa.

    Mội bàn tay trắng bệch thò ra khỏi chăn, sờ lên chiếc điện thoại cạnh đầu giường rồi lập tức rụt lại. Chẳng bao lâu: “Alo, 120 phải không? Tôi cần truyền máu gấp…”. Không phải mộng, nỗi đau đớn như thế này, sao có thể chỉ là một giấc mộng? Đây là hồi ức đau đớn nhất, cũng là hồi ức đẹp đẽ nhất của tôi.

    Một tháng sau.

    “Nào nào, Nhược Nhất cùng tớ hát bài này”. Chúng bạn hùa nhau đẩy tôi lên phía trước. Gào hết bài “Yêu đến chết”, cổ họng tôi đã gần như khản đặc. Hát mệt rồi, mọi người lại bắt đầu chuốc rượu nhau điên cuồng. Chẳng bao lâu, đầu óc của tôi choáng váng giống như bị ai đó tương cho một gậy.

    Ánh đèn tối mờ. Tôi cười ngây dại nằm nhoài trên sofa nghe các bạn tiếp tục gào thét, nhìn họ say sưa uống rượu. Thành phố say mèm, những con người cũng say quắc cần câu.

    Một cuộc xả hơi.

    Nhưng cho dù hôm nay thê thảm như thế nào, ngày mai vẫn phải chải chuốt bản thân thật gọn gàng, quy củ. Cuộc sống vẫn như cũ. Tôi nghĩ, giống như giấc mộng ấy – giống như phù thủy đã nói, đó chỉ là một giấc mộng của tôi. Trong thế kỷ hai mươi mốt, tôi chỉ là người sau khi uống say được các bạn khiêng về nhà, ngủ suốt đêm. Không ai biết tôi đã từng trải qua nỗi khiếp sợ kinh hồn bạt vía như thế nào.

    Đột nhiên tiếng nhạc bỗng nhỏ đi. Trong không khíhán chường, không biết ai đã cất lên giọng hát lạc điệu:

    Xuân qua thu tới hoa tàn hoa nở,

    Ký ức chôn sâu miền nỗi nhớ.

    Cái gọi là đeo bám ấy chỉ là tổn thương,

    Không ai tưới tắm, để rồi tất cả trở thành đen trắng.

    Chỉ là em vẫn không thể từ bỏ, quá dựa dẫm vào anh,

    Chỉ là em vẫn không thể buông bỏ nỗi nhớ nhung,

    Chỉ là em vẫn không thể từ bỏ sự cô đơn hiu quạnh trong tim,

    Quên rằng anh đã từng bán rẻ em.

    Quãng đường đã qua có biết bao vất vả gian truân,

    Tình yêu là món nợ mà ai phải trả cho ai.

    Quyết định tỉnh lại để tránh xa thương tổn,

    Nhưng sự an bài của số phận thì không ai có thể thay đổi.

    Chỉ là em vẫn không thể từ bỏ, cho em được dứt khoát,

    Chỉ trách em đã không thể tỏ tình,

    Chỉ là em vẫn không thể từ bỏ niềm mong đợi về anh,

    Không thể bỏ qua sự tồn tại của tình yêu chân thật.

    Không biết vì sao, nước mắt tôi cứ rơi lã chã, thậm chí tôi còn không có thời gian để nhận ra.

    Chỉ là em vẫn không thể từ bỏ, quá dựa dẫm vào anh,

    Chỉ là em vẫn không thể buông bỏ nỗi nhớ nhung,

    Chỉ là em vẫn không thể từ bỏ sự cô đơn hiu quạnh trong tim,

    Quên rằng anh đã từng bán rẻ em.

    Chỉ là em vẫn không thể từ bỏ, cho em được dứt khoát,

    Chỉ trách em đã không thể tỏ tình,

    Chỉ là em vẫn không thể từ bỏ, niềm mong đợi về anh,

    Không thể bỏ qua sự tồn tại của tình yêu chân thật(*).

    (*) Bài hát “Từ bỏ” – Nhóm nhạc Yêu.

    Không thể kìm nén được nữa. Tôi giống như đứa trẻ bị lạc, biến nỗi bất lực và sợ hãi thành nước mắt và tiếng gầm thét, phẫn nộ gạt hết hoa quả cùng ly rượu trên bàn xuống đất. Tôi vò đầu bứt tóc, hét thật lớn, sau đó nằm bò ra đất gào khóc thảm thiết.

    Sau một tháng tỉnh táo, cuối cùng tôi cũng “phát tác”. Chúng bạn bị tôi làm cho sợ hãi vô cùng, chỉ có một cô gái uống khá nhiều chạy lại kéo tôi dậy và nói: “Đừng khóc, để chị đưa em đến hộp đêm giải tỏa”.

    Tôi lau nước mắt nước mũi, giơ cao cánh tay trong tư thế vô cùng hào hùng, hô to: “Bà đây muốn ba người, ngược đãi một người, đâm chết một người, còn một người, còn một người… hu hu, mang về nhà nấu mỳ suông cho ta”. Nói xong tôi ôm cô gái ấy và khóc tiếp.

    Mọi người sực tỉnh, bật cười kéo hai chúng tôi ra. Tôi đẩy họ ra rồi lại uống rượu. Tôi chỉ muốn say, sau đó tiếp tục mơ một giấc mơ mà thôi. Bởi vì giấc mơ ấy đã hoàn toàn kết thúc rồi.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 5
    Thế giới là một mớ hỗn độn.

    Gió lạnh buốt giá rít bên tai, giống hệt như khoảnh khắc cô nhảy xuống vách núi. Cả thế giới đều đang xoay chuyển, mang theo bi thương, sau đó rơi vào một đám trần ai. Khói bụi màu xám dần dần tan đi, giữa con đường núi quen thuộc có ba người đứng đó. Võ La, cô, và Thương Tiêu nấp ở chỗ rẽ.

    Cô nhìn thấy mình ném một chiếc áo da xuống đất, tức giận bỏ đi.

    “Rốt cuộc huynh đã làm cái gì vậy?”. Võ La nhìn Thương Tiêu nhặt áo, nhẹ nhàng phủi sạch bụi, không kìm được hỏi: “Sao tỷ ấy tức giận như vậy?”.

    Thương Tiêu mím môi, không nói một lời. Sau khi phủi sạch bụi, hắn lặng lẽ quay người bỏ đi.

    “Huynh không đi lên xem xem? Nhược Nhất giấu giấu giếm giếm như thế… Ai da! Đánh muội làm gì?”.

    “Không được phép đi”. Tay Thương Tiêu xoay một cái, thi triển tiểu pháp, đá nhỏ bên đường giống như có mắt, đánh liên tiếp lên người Võ La.

    “Á… đừng, đừng! Đừng đánh nữa!”. Võ La đỡ lấy một hòn đá nhỏ, nghiêm mặt nói: “Lúc nãy muội cảm nhận được một luồng lệ khí trên người A Nhan. Sự đố kỵ của nữ nhân là đáng sợ nhất. Biểu ca, huynh không sợ tỷ ấy động thủ với Tử Đàn tỷ tỷ sao?”.

    “Nàng ấy sẽ không làm vậy”.

    “Ồ? Tin tưởng tỷ ấy vậy sao? Đây không phải là tác phong của biểu ca”.

    Thương Tiêu ngoảnh đầu nhìn đường núi ngoằn ngoèo, khóe miệng khẽ nhếch, ngữ khí lạnh lùng xen lẫn chút dịu dàng: “Nàng ấy sẽ không làm vậy”.

    Dõi theo hình bóng Thương Tiêu biến mất ở ngã rẽ, Võ La lẩm bẩm sờ mặt: “Cho dù là yêu quái, cũng không thể có gương mặt như thế được. Đúng là tội nghiệt!”.

    Bóng tối ập tới, cô đứng im tại chỗ, không biết mình nên đi đâu về đâu, trong lòng là một khoảng trống rỗng. Những cơn gió không thể đếm xuể cứ thổi vào tận huyết mạch, lạnh đến thấu xương. “Thương Tiêu! Mẹ kiếp, chúc huynh sinh thần vui vẻ!”.

    Giọng nói rõ ràng truyền tới, trước mắt cô bất chợt xuất hiện hình bóng của Thương Tiêu. Sống lưng thẳng đứng lúc này có chút cứng đờ, dường như sững người một lúc lâu, Thương Tiêu khẽ ngoảnh đầu lại. Trong bóng tối có thể thấp thoáng nhìn thấy đôi mắt màu tím giống như thủy tinh của hắn. Thần sắc trong mắt hắn biến đổi phức tạp, lông mày hơi nhíu, nhưng khóe miệng lại khẽ cong lên, dường như đang cố sức kìm nén, cuối cùng vẫn không kìm được bộc lộ niềm vui sướng.

    Thần thái này như đập mạnh vào ngực cô, cô cảm nhận được một luồng khí ấm áp đang dần dần lan tỏa. Thương Tiêu lùi lại phía sau một bước, đang định quay người, nhưng khi nghe thấy tiếng hét “Ta không cần ngươi nữa” thì sững sờ dừng bước.

    Đôi mắt tím nheo lại, khóe miệng khẽ nhếch lên mang theo chút giận dỗi giống như trẻ con, hắn tiếp tục đi vào trong bóng tối sâu hun hút. Nhược Nhất muốn chạy lên kéo hắn lại, nhưng bất chợt một cơn gió lạnh thổi bay hình bóng đang nhanh chóng bỏ đi ấy.

    Cô thất thần đứng đó, cảm thấy mệt mỏi. Vì sao chàng không muốn ngoảnh lại thêm một chút, thêm một chút, cho dù là một chút… Ta cũng sẽ không chờ đợi tới mức tuyệt vọng.

    “Á! nghe thấy tiếng gào vô cùng thê lương của chính mình.

    Cô liền quay đầu, chỉ nhìn thấy người giống như tiên giáng trần ấy hoảng loạn đẩy đám đông ra, nhảy xuống vách núi theo bóng dáng đoạn tuyệt ấy. Người áo đen hóa thành một khối quang cầu đi lướt qua hắn, nhưng hắn không thèm chớp mắt, cứ dùng hết sức lực đuổi theo hình bóng ấy.

    Nhưng cuối cùng bàn tay hắn đưa ra đã bị gạt đi một cách yếu đuối mà vô cùng tàn nhẫn. Trong phút sững sờ kinh ngạc, dáng vẻ tươi cười yếu ớt của Nhược Nhất càng ngày càng mờ nhạt. Hắn hồi tỉnh, lại một lần nữa lao về phía trước, nhưng chỉ nắm được y phục đang chầm chậm rơi trong không trung mà cô để lại.

    Ánh mắt trống rỗng và sắc mặt trắng bệch của Thương Tiêu dừng lại ngay trước mắt cô, sau đó càng lúc càng mờ nhạt, đến tận khi tan biến. Bỗng chốc, một nỗi đau đớn khó có thể diễn tả thành lời dâng lên trong lòng, giống như một con độc trùng chui vào xương tủy, chỉ cần một cử động nhỏ thôi là sẽ thương gân động cốt.

    Có lẽ, hắn bận tâm. Thực ra, hắn cũng bận tâm…

    ***

    “… Nhất, dậy đi, dậy đi!”. Cô mơ màng mở mắt rồi lại quấn chăn, chuẩn bị ngủ tiếp. “Rầm!” một tiếng, cửa bị đẩy ra rất mạnh. “Nhan Nhược Nhất! Dậy ngay cho tôi. Cô còn có thời gian ngủ nướng cơ đấy!”.

    “Ừm…”. Người trong chăn không cam tâm làu bàu vài tiếng, chậm chạp chống người dậy, liếc nhìn cô gái mặc bộ quần áo màu đen ở cửa phòng ngủ, than phiền: “Biết rồi, biết rồi. Cô không thể dịu dàng một chút được sao?”.

    “Hứ”. Cô gái quay đầu bước đi. Nhan Nhược Nhất xuống giường thay đồ, sau đó đi đánh răng rửa mặt.

    Giấc mơ tuyệt mỹ ấy đã trôi qua hai năm rồi. Bây giờ, cô có thể sống cuộc sống bình thường, không còn thường xuyên xuất hiện ảo giác như những ngày vừa mới tỉnh lại. Dừng bàn tay đang đánh răng, miệng còn đầy bọt, cô ngây người nhìn mình với đôi mắt đỏ hoe trong gương. Nhưng, cho dù đã qua hai năm hay hai mươi năm, thậm chí là qua hết cuộc đời này, chỉ cần nghĩ tới hắn là cô vẫn sẽ rơi lệ. Đây đã không còn là vấn đề thời gian nữa.

    Nhan Nhược Nhất hai mươi bốn tuổi mở một cửa hàng thời trang may tay nho nhỏ, giúp những người thích phong cách riêng may đo trang phục kỳ dị, cũng coi là có chút tiếng tăm trong thành phố này, thu nhập hằng tháng cũng đủ sống. Vì bố mẹ ở tỉnh khác nên cô thuê chung một căn nhà với người khác.

    Điều thú vị là, người thuê chung nhà với cô chính là phù thủy đã đưa cô tới thế giới ấy – Mạc Mặc. Theo như Mạc Mặc nói, cô ấy bị bố mẹ đạp ra ngoài tìm Nhược Nhất đền tội. Mặc dù phù thủy luôn miệng than chán nhưng Nhược Nhất biết, trong lòng cô ấy cảm thấy áy náy vô cùng. Nếu không, một cô gái như cô ấy sẽ không vì mệnh lệnh của bố mẹ mà ngoan ngoãn ở bên cạnh Nhược Nhất.

    Nhược Nhất không hề oán hận Mạc Mặc, ngược lại cô còn có chút cảm kích. Bởi thế giới ấy không chỉ giúp cô hiểu được tình yêu.

    “Nghe đây, hôm nay cô nhất định phải mang một người đàn ông về đây cho tôi, đã gặp gỡ nhiều lần như vậy rồi mà vẫn giữ tấm thân trinh tiết, cô muốn giữ danh hiệu gái trinh đến tận ngày chết già sao? Bây giờ cô vẫn đang còn hạn sử dụng, miễn cưỡng còn có thể cứu vớt xã hội một chút. Đợi đến khi cô hết ‘đát’ rồi, liệu có nam đồng bào nào chịu đựng sự bức hại của cô nữa không?”. Mạc Mặc vừa cằn nhằn vừa dùng gậy phép thuật lôi quần áo trong tủ ra ướm vào người Nhược Nhất, “Cô cứ túm chặt cái đuôi thuần khiết không chịu buông ra, khiến tôi cũng ngại đưa đàn ông về nhà. Như thể tôi rất thô tục vậy”.

    “Dù sao thì cô đều mang họ ra làm thí nghiệm…”. Nhược Nhất khẽ biện hộ.

    “Im miệng, là người phụ nữ không có đàn ông, cô không có quyền xảo biện trước mặt tôi. Bây giờ, cô hãy nuốt cái thứ ở trong miệng xuống cho tôi, mặc bộ quần áo này ra ngoài. Hành động!”.

    Nhược Nhất thở dài: “Vâng, thưa tiểu thư phù thủy”.

    Cho dù là sắp xếp gặp mặt, tạo ra “cuộc gặp gỡ tình cờ” hay là tạo ra những sự “ngẫu nhiên” vô cùng sến súa, Nhược Nhất đều cố gắng hết sức để bình tĩnh ứng phó với những “ý tốt” mà người bình thường hoàn toàn không thể lý giải được. Cô hiểu rất rõ mục đích của Mạc Mặc – muốn cô quên đi Thương Tiêu.

    Quên đi Thương Tiêu? Điều đó đã trở thành chuyện không thể từ lâu rồi. Nhược Nhất hiểu rất rõ, thứ mà Thương Tiêu gieo vào trái tim cô không phải hoa hồng hay bách hợp, mà là một cây xương rồng sa mạc với sức sống ngoan cường.

    Nhưng, rõ ràng Mạc Mặc không ý thức được điều đó.

    “Tôi đi đây”.

    “Ừm, tối về mà không có đàn ông đi theo thì tôi sẽ không mở cửa cho cô đâu. Đi đi”.

    “Ấy, chìa khóa của tôi! Sao cô có thể…”.

    “Rầm!”.

    Thế là, cuối cùng Nhược Nhất cũng nổi giận: “Mụ phù thủy! Tôi cũng trả tiền nhà, cô không được độc tài như thế!”. Trả lời cô chỉ có tiếng khóa trái cửa.

    ***

    Một mình đi trên con đường đèn hoa rực rỡ, trong đầu cô hiện lên vẻ mặt lạnh lùng của anh chàng lúc nãy: “Nhan tiểu thư, nếu không muốn thì không cần mất thời gian. Thất lễ rồi”.

    “Haizzz…”. Thở dài một tiếng, Nhược Nhất cảm thấy vô cùng ấm ức. Cô nghĩ, lần này nhất định phải quay về nói rõ ràng với Mạc Mặc. Nhưng tối nay về nhà bằng cách nào đây? Cô nàng ấy từ trước tới nay nói được là làm được, không nhìn thấy đàn ông tuyệt đối sẽ không mở cửa, cô tin chắc như vậy! Ôm trán thở dài, sao mình lại dính vào cô nàng này cơ chứ? Lẽ ra lúc đầu cô nên dứt khoát từ chối “ý tốt” của “Mạc ma ma” mới đúng.

    Đang nghĩ thế, bỗng có một hạt tròn phát sáng lấp lánh lăn tới chân cô. Cô tò mò dừng bước quan sát. Bên cạnh lập tức vang lên giọng nói của một ông lão: “Cô nương, cô là người có duyên, đến xem thử đi”.

    Lừa đảo… Bĩu bĩu môi, Nhược Nhất nhấc chân bước đi. Cô chửi thầm trong bụng, nhà tôi đã có phù thủy đuổi không chịu đi, không những miễn phí, mà chắc chắn còn xem chuẩn hơn ông nữa kìa.

    “Cô nương. Tôi nhìn thấy một cành hoa đào đen ở giữa lông mày của cô rung rinh trước gió, cô vẫn còn nghiệt duyên chưa hoàn?”.

    Nghe vậy, Nhược Nhất bất giác dừng bước. Cô ngoảnh đầu nhìn người khuất trong bóng cây. Người đó từ từ đứng dậy khỏi chiếc ghế bên đường. Ánh đèn phủ lên người ông ta một đường viền, nhấp nhô lên xuống cùng với động tác của chủ nhân. Ông lão lưng gù, đội một chiếc mũ rất to, gần như che lấp cả khuôn mặt, chỉ để lộ chiếc cằm nhăn nheo.

    Trên người ông ta khoác “tấm vải đen” lớn hơn cả áo choàng của Mạc Mặc. Cách ăn mặc “Trung – Tây kết hợp” này thoạt nhìn còn có cảm giác kỳ bí. Nhược Nhất nheo mắt, phỏng đoán trang phục của ông ta đáng mấy đồng bạc, xem xem có nên bàn chuyện làm ăn với ông ta không, thẳng thắn bảo ông ta tới cửa hàng thời trang của mình làm một chiếc áo có “sức gây cảm hứng” hơn.

    Nhược Nhất đang dự tính như vậy, bỗng ông lão kia lại nói: “Nhan cô nương, làm việc không thể bỏ dở giữa chừng, gây ra họa, dĩ nhiên nên gánh vác cho xong”.

    “Ông…”. Nhan Nhược Nhất vẫn chưa kịp ngạc nhiên vì sao ông ta lại biết họ của mình thì đột nhiên ông ta đi lên trước cầm cổ tay cô.

    Nhược Nhất hét lên một tiếng, lập tức vùng vẫy. Không ngờ ông lão ấy lại có sức mạnh đáng kinh ngạc như vậy. “Ông muốn gì! Bỏ tôi ra! Giữa thanh thiên bạch nhật… à không, cho dù là chiều tối cũng không được vô sỉ như vậy, ông già rồi mà không biết tự trọng…”. Đây chẳng phải là cảnh gặp kẻ điên trong truyền thuyết hay sao? Nhược Nhất có chút sợ hãi. “Tôi đếm đến ba, nếu ông không bỏ ra thì tôi sẽ không kính trên nhường dưới nữa đâu, cẩn thận tôi đá một cái cho ông nôn hết tim gan phèo phổi ra ngoài đấy!”.

    “Nhan cô nương, cô vẫn còn nhớ Thương Tiêu trên U Đô sơn ở Cửu Châu hai trăm năm trước chứ?”. Cùng với lời chất vấn tang thương ấy, Nhược Nhất cuối cùng cũng vùng được tay ông lão ra, lật tung chiếc mũ trên đầu ông ta. Nhưng khoảnh khắc ấy, dường như gió ngừng thổi, Nhược Nhất quên cả bỏ chạy, hoàn toàn sững sờ. Ông ta… ông ta…

    “Nhan Nhược Nhất, nghiệt duyên của cô chưa hết, đây không phải là chỗ cô nên ở lại”. Bóng người trước mắt dần dần mờ nhạt, Nhược Nhất giơ tay dụi mắt, muốn nhìn ông ta thật rõ. Nhưng chân cô dần dần mềm nhũn, toàn thân như rơi vào không gian không trọng lực. Xung quanh là một vùng tĩnh mịch, chỉ có giọng nói của ông lão ấy vẫn không ngừng vang vọng bên tai: “Nhan Nhược Nhất, giữa chốn hồng hoang, vạn vật bể dâu, nghiệp chướng trần duyên, phù sinh như giấc mộng ngắn ngủi, một áng mây mỏng, cũng chỉ như giọt nước nơi biển cả, có được thì thản nhiên mà chấp nhận, mất đi thì cũng an nhiên, nhớ lấy, nhớ lấy…”.

    Cô nhớ, điều cuối cùng mà mình nhìn thấy là ánh đèn đường màu vàng cam. Một chiếc xe con từ bên đường phóng vụt qua, cuốn theo chiếc mũ lăn vài vòng, sau đó đỗ bên cạnh hàng ghế gần đường dành cho người đi bộ. Gió khẽ thổi “xào xạc”, ở đó chẳng còn lại gì.

    Trong căn phòng tối om, lọ thủy tinh quái dị trên bệ bếp phát ra âm thanh ùng ục ùng ục kỳ quái, bong bóng với đủ màu sắc không ngừng sủi bọt. Trong bếp không có một ai. Bất chợt một tiếng gầm rú vang lên từ phòng ngủ: “Mẹ kiếp, dám động vào người của ta!”.

    Trong căn phòng u tối, móng tay của phù thủy rất dài, nắm chặt quả cầu thủy tinh màu lam sậm, cố kìm nén sự kích động muốn cho nó nổ tung. Mái tóc đen của cô ấy bay bay dù không có gió, giống hệt dáng vẻ của ác quỷ. “Không được, để cho người ta cướp người ngay trước mắt, thật quá mất mặt. Mình phải đi cướp lại! Phải cướp lại… đúng rồi!”.

    Phù thủy ném quả cầu thủy tinh lên giường, cắm đầu vào trong chiếc tủ quần áo khổng lồ và lục lọi, “Thứ ấy hình như… ở…”.

    Còn bên kia lại là một cảnh tượng khác. Một tia sáng chiếu thẳng vào mắt cô. Bầu trời, ngói vỡ, mặt người, âm thanh ồn ào. Cảm giác đau rát trên nhân trung. Đây là đâu? Nhược Nhất ngồi dậy, xung quanh đều là những người quần áo rách rưới, biểu cảm đờ đẫn. Một người phụ nữ nắm tay cô, miệng khép khép mở mở, không biết đang nói gì. Người này là ai? Đây là đâu?

    Đôi tai dần dần nghe rõ âm thanh.

    “Cô nương tỉnh rồi…”. Đã lâu không gặp, ngôn ngữ và cách ăn mặc xa lạ mà hết sức thân quen. Lòng Nhược Nhất chấn động: “Đây là, Cửu Châu sao?”. Vô lễ ngắt lời người phụ nữ ấy, cô run rẩy hỏi.

    “Đúng vậy”.

    Phải mất rất lâu bộ não của cô mới tiêu hóa xong ý nghĩa của từ “đúng vậy” này. Nhược Nhất chợt mở to mắt, nắm cổ tay người phụ nữ: “U Đô sơn đâu? Bà biết U Đô sơn ở hướng nào không?”. Người phụ nữ giật mình, sau đó luống cuống nhìn Nhược Nhất: “U cái gì?”.

    Không biết? Sao có thể thế được, sao ở Cửu Châu lại có người không biết U Đô sơn!

    “U Đô sơn? Khụ khụ… tiểu cô nương đang nói về lãnh địa của cửu vĩ bạch hồ ư?”. Một giọng nói khàn khàn và già yếu truyền đến. Xung quanh liền vang lên tiếng xì xào, người phụ nữ ấy giật tay khỏi tay Nhược Nhất, vừa lăn vừa bò trốn sang một bên, sợ hãi nhìn cô.

    Nhưng Nhược Nhất không bận tâm tới những điều này, cô nhìn thẳng về phía ông lão bệnh tật ở trong góc. Ông lão thở vài hơi rồi nói: “Nếu đúng, hai trăm năm trước nơi đó đã sớm đổi tên là Vô Tư sơn rồi”.

    Giống như nghe thấy thứ gì đó đáng sợ, sắc mặt của mọi người càng trở nên nhợt nhạt. Vô Tư… Vô Tư. Vì sao phải đổi thành Vô Tư sơn? “Thương Tiêu đâu? Lão tiên sinh, ông có biết Thương Tiêu không?”.

    “Thương Tiêu?”. Ông lão ho vài tiếng, đột nhiên nhớ ra điều gì đó, “A, hình như lão có nghe tổ phụ nói, khụ, là đại yêu quái hơn trăm năm trước bị phong ấn phải không?”.

    Hơn trăm năm trước, bị phong ấn…

    Thương Tiêu? Vì sao? Sao có thể? Sau khi Nhược Nhất rời đi, rốt cuộc trên mảnh đất này đã xảy ra chuyện gì?
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 6
    Bầu trời vẫn trong xanh như vậy. Nhược Nhất chưa bao giờ có tham vọng sẽ có một ngày quay lại Cửu Châu.

    Nhưng, Nhược Nhất quay lại rồi, mặc dù đã hai trăm năm trôi qua từ lúc cô trở về trái đất. Tròn hai trăm năm!

    “Nhược Nhất tỷ tỷ! Nhược Nhất tỷ tỷ! Tỷ nhìn này”. Một hình bóng gầy gò phía xa nhảy nhót chạy tới trước mặt. Đứa trẻ này ăn mặc rách rưới, trên người, trên mặt nhem nhuốc nhưng lại có đôi mắt sáng long lanh. Cậu bé xách bốn con chuột đang hoảng loạn vùng vẫy, dáng vẻ vô cùng đắc chí.

    Nhược Nhất xoa đầu cậu bé: “Tiểu Hổ ngoan, thật lợi hại. Mau mang chúng về cho mẹ và ông nội xem đi”. Không bảo cậu bé vứt đi, bởi vì cô biết, trong mắt họ, đây là thức ăn cứu mạng chứ không phải là loài chuột toàn thân dính đầy vi khuẩn.

    “Vâng!”. Tiểu Hổ được khen, càng cười tươi hơn, vui sướng chạy về miếu hoang.

    Nhìn bóng đứa trẻ càng lúc càng xa, Nhược Nhất giấu đi nụ cười trên môi, quét mắt nhìn con đường không chút sinh khí. Đây chính là Cửu Châu của hai trăm năm sau sao? Vương đạo không còn, chư hầu cát cứ, chiến loạn liên miên, dân chúng lầm than. Khắp nơi đều là người dân chạy nạn. Đói khát, dịch bệnh đang quét qua vùng đất đã từng giàu có và đông đúc này.

    Năm ngày trước, mẹ của Tiểu Hổ nhìn thấy Nhược Nhất mặc trang phục “kỳ dị” nằm một mình ngoài miếu hoang, toàn thân trắng trẻo sạch sẽ, tưởng là tiểu thư nhà ai nên đã “cứu” cô.

    Dùng từ “cứu” quả thực không khoa trương chút nào.

    Thành Tông Dương này đang bị một quân đội yêu quái bao vây. Quan tướng giữ thành đã bắt toàn bộ tráng đinh trong thành đi lính, lương thực cũng được thu gom làm quân lương. Mấy hôm trước, thành chủ đã xin viện trợ bên ngoài, những kẻ đó tham lam, háo sắc, lại tàn bạo, trong thành Tông Dương đã có không ít nữ tử gặp tai ương. Bách tính bị đàn áp, giận dữ vô cùng nhưng không một ai dám nói…

    Nhược Nhất chăm chú suy nghĩ, đầu đường bên kia, hai quân sĩ tuần tra đang lắc lư đi tới. Nhược Nhất vội ngồi xuống, nắm một nắm bùn trát lên mặt, dùng khăn che đầu, quay lưng về phía họ, vờ ra vẻ đang đào cỏ.

    “A, nữ nhân!”. Một quân sĩ cổ áo xanh huých tay tên đứng cạnh. Tên quân sĩ cổ áo đỏ kia liếc nhìn Nhược Nhất rồi gạt tay quân sĩ cổ áo xanh, nghiêm mặt nói: “Hôm qua Tầm Thường cung mới phái người tới kiểm tra, mấy chục tên bị chém ngang lưng rồi. Có biết thế nào gọi là giết gà dọa khỉ không hả? Ngươi đã quên bộ dạng thê thảm của những tên đó rồi sao?”.

    “Ta chỉ nhìn thôi mà…”. Quân sĩ cổ áo xanh ngượng nghịu sờ sờ mũi, bỏ đi với vẻ không cam tâm.

    Nhược Nhất thở phào nhẹ nhõm. Đang định đứng dậy, đột nhiên sau lưng truyền tới một luồng khí lạnh, cô hốt hoảng nhìn về phía sau, ánh mắt xuyên qua con đường vắng lặng, từ xa nhìn thấy chiến kỳ đang bay phần phật trên thành lầu.

    Ảo giác sao? Không dám ở lại lâu, cô vội vã chạy về miếu hoang, đóng chặt cửa. Trong miếu có sáu người, cả nhà Tiểu Hổ đã lột da bốn con chuột cho vào nồi nấu. Mọi người nhìn thấy Nhược Nhất bước vào, đều bất giác lùi lại phía sau. Nhược Nhất đã quen với điều đó, tự tìm một góc ngồi xuống.

    Bởi vì chuyện “U Đô sơn” năm ngày trước, những người dân chạy nạn trốn trong miếu hoang đã sớm coi Nhược Nhất cùng một giuộc với yêu quái, chỉ có Tiểu Hổ và ông nội của cậu bé là đối tốt với cô. Không ngờ trải qua hai trăm năm, khoảng cách giữa người và yêu lại lớn như vậy.

    Trước đây, tuy giữa yêu và người mâu thuẫn trùng trùng, nhưng vì lợi ích của đôi bên mà họ cũng có thể cộng sự, giao lưu. Tuyệt đối không coi nhau như kẻ thù giống bây giờ. Ngừng nghĩ về chuyện đó, Nhược Nhất nhớ lại cuộc nói chuyện của hai tên quân sĩ lúc nãy. Tầm Thường cung, cô biết nơi này. Bởi vì trong thế giới này hai trăm năm trước, nơi đó đã rất nổi tiếng.

    Đó là nơi tu tiên. Lão đại ở đó tên là Quý Tử Hiên, thuộc hạ đều thích gọi hắn là “Vô Thượng tôn giả”. Thoạt đầu nghe thấy danh hiệu này, Nhược Nhất còn tưởng hắn là lão già râu tóc bạc trắng. Về sau gặp Quý Tử Hiên cô mới biết, thì ra trên thế giới này còn có nam tử có thể sánh với Thương Tiêu. Khác với sự ngạo mạn của Thương Tiêu, Quý Tử Hiên là một nam tử ôn hòa. Chí ít thì bề ngoài có vẻ như vậy.

    Suy cho cùng, người có thể ngang tài ngang sức với cửu vĩ hồ ly Thương Tiêu bụng dạ đen tối tới mức khiến người ta sởn gai ốc cũng không phải kẻ tầm thường.

    Hắn và Thương Tiêu là kẻ thù không đội trời chung. Giống như là thiên mệnh, họ tranh đấu không ngừng không nghỉ. Nhỏ như ngọn cỏ, lớn như chúng sinh, tất cả những thứ khiến đối phương cảm thấy vui vẻ, họ đều ra sức hủy hoại. Đối với họ mà nói, có lẽ đối phương là ác quỷ đẩy mình xuống địa ngục!

    Nhược Nhất không chỉ một lần cảm thấy nghi hoặc. Hai người xuất trần như vậy, vì sao lại chiến đấu với nhau ác liệt đến thế… Hoặc có thể nói là ấu trĩ.

    Quả nhiên cuộc sống rất màu nhiệm.

    Lần đầu tiên cô gặp Thương Tiêu, Thương Tiêu bị đánh tới mức hiện nguyên hình, chín cái đuôi chỉ còn một, yêu lực gần như cạn kiệt. Chuyện ấy cũng là do Tầm Thường cung làm. Mặc dù về sau nghe nói trận chiến ấy Quý Tử Hiên cũng bị trọng thương… Nhưng xét từ một góc độ nào đó mà nói, Nhược Nhất thực sự sùng bái cung chủ ấy.

    Tuy về sau, sau khi yêu lực của Thương Tiêu hồi phục, biến ra mười bảy, mười tám cái đuôi không phải là chuyện khó đối với hắn, nhưng khi hắn có năng lực biến ra mười bảy, mười tám cái đuôi, chuyện đánh hắn tới mức chỉ còn lại một cái đuôi, thì Nhan Nhược Nhất không dám tưởng tượng.

    Tầm Thường cung bây giờ vẫn đang do Quý Tử Hiên cai quản sao? Hắn còn phái người tới giám sát quân đội, lẽ nào yêu quái bao vây thành này rất lớn mạnh? Là ai vậy? Liệu cô có quen không? Quý Tử Hiên bây giờ vẫn bình thường, vậy thì, người phong ấn Thương Tiêu hơn một trăm năm trước có phải là hắn không? Khi Thương Tiêu bị phong ấn, Võ La đâu? Tử Đàn đâu? Lẽ nào không ai đứng ra giúp Thương Tiêu một tay sao? Hơn nữa, vì sao phải phong ấn Thương Tiêu chứ? Thương Tiêu bị phong ấn như thế nào? Sau khi Thương Tiêu bị phong ấn, yêu tộc phải làm thế nào?

    Vô số câu hỏi như kết thành keo dính trong đầu Nhược Nhất, cái này dính vào cái kia.

    Ông nội của Tiểu Hổ nói với cô, hai trăm năm trước thế giới này bắt đầu loạn lạc, sau đó càng ngày càng loạn, càng ngày càng tệ hại. Hai trăm năm trước không biết vì sao giữa tiên – yêu bùng phát một trận đại chiến lớn chưa từng có. Trận chiến trong truyền thuyết ấy khiến trời đất hỗn độn đúng bảy ngày bảy đêm, Tầm Thường cung sập, biển cả cạn khô.

    Ba năm sau đó, cứ tới mùa đông, những hạt tuyết rơi xuống đều có màu đỏ. Ban đầu tiên tộc không địch nổi yêu tộc, liền liên thủ với con người. Sau khi Thương Tiêu bị phong ấn, yêu tộc liên tiếp thất bại, phải cắt đất cầu hòa. Sau đó hoàng đế của nhân tộc bị ám sát, đệ đệ của ông ta soán ngôi, muốn bá chiếm đất đai mà yêu tộc cắt ra. Dĩ nhiên Quý Tử Hiên không chịu, thế là người và tiên lại bắt đầu giao chiến. Yêu tộc nhân cơ hội này nghỉ ngơi dưỡng sức, hồi phục nguyên khí, dĩ nhiên không chịu chắp tay nhường đất nữa, thế là hủy bỏ điều ước, liên thủ với Tầm Thường cung, đánh tới mức vị hoàng đế soán ngôi ấy phải tự vẫn trên chiến trường.

    Hoàng đế chết, chư hầu khắp nơi lần lượt lật đổ đế chế, cắt đất chiếm núi rồi xưng vương. Thiên hạ đại loạn. Yêu tộc chinh phạt khắp nơi cướp lại lãnh địa vốn thuộc về mình. Vương triều trước đây cố thủ đô thành, ngầm phát triển thế lực của mình, sau mấy chục năm cũng có khởi sắc. Hoàng đế mới vừa lên ngôi liền dốc sức cho việc thống nhất Cửu Châu, hồi phục sự huy hoàng của một đất nước “hưng thịnh” trong quá khứ, vì thế không ngừng chinh chiến với các nước chư hầu xung quanh. Tầm Thường cung và các chư hầu hoặc nhiều hoặc ít cũng có chút tranh chấp về lãnh địa, nhưng khi đối phó với yêu tộc, lập trường của hai bên đều vô cùng kiên định – tuyệt đối không trả lãnh địa cho họ!

    Vậy nên mới có chuyện Tầm Thường cung liên kết với các chư hầu cùng chống lại yêu tộc.

    Nhược Nhất rất muốn biết chuyện xảy ra trong hai trăm năm qua, nhưng đối với người dân thời chiến loạn mà nói, đó là những chuyện mà họ hoàn toàn không muốn đếm xỉa tới. Họ chỉ mong được sống yên ổn.

    Những chuyện mà ông nội Tiểu Hổ biết, chẳng qua là lắp ghép lại những điều nghe ngóng được trong lúc chạy nạn mà thôi.

    “Nhược Nhất tỷ tỷ, tỷ muốn ăn một chút không?”. Tiểu Hổ bưng chiếc bát sứt đựng chút canh thịt tới trước mặt Nhược Nhất. Cô đang định từ chối, nhưng cái bụng rất không phối hợp lại kêu ục ục vài tiếng. Cô liếc nhìn nồi thịt chuột đang bị mọi người xúm lại rồi lại nhìn ánh mắt mong đợi của Tiểu Hổ.

    Thôi, bây giờ ai có tư cách để chê bai cơ chứ? Thức ăn bình thường ư? Đó là chuyện của kiếp trước rồi. Nhược Nhất gượng cười đỡ lấy bát, nghiến răng uống một ngụm, không đợi thưởng thức mùi vị thức ăn đã vội vàng nuốt vào bụng.

    Canh thịt chuột không có bất kỳ mùi vị nào… Trả lại bát cho Tiểu Hổ, cổ họng của Nhược Nhất bỗng dâng lên mùi tanh khủng khiếp, cô gượng gạo nhếch mép: “Tỷ nghĩ, tỷ phải ra ngoài đi dạo”.

    Vừa ra khỏi cửa, rẽ ngoặt, cô ôm bụng nôn thốc nôn tháo.

    “Nhan cô nương”. Giọng nam trầm thấp vang lên sau lưng, Nhược Nhất sợ tới mức lập tức ngừng nôn, cảnh giác quay người. Dưới bóng của mái nhà vỡ nát là một quân sĩ mặc áo giáp.

    Trọng miệng Nhược Nhất vẫn còn mùi tanh nồng nặc của chuột, cô không kìm được lại ọe vài tiếng rồi mới nói: “Ngươi là ai?”.

    “Mạt tướng phụng mệnh của Thái Phùng tướng quân tới đón cô nương tới đại doanh gặp mặt”. Người đó như không hề thấy cô nôn mà nghiêm túc trả lời.

    Người nhận ra Nhược Nhất nhất định là lão quái vật còn sót lại của hai trăm năm trước. Nhưng, Thái Phùng… Sao cô không nhớ có sự tồn tại của người này. Lại còn gặp mặt? Ngắm nghía “mạt tướng” một lúc, Nhược Nhất nghĩ: Kẻ này không có ý tốt.

    Nhược Nhất đâu phải là là người bại não, tưởng rằng sai người tới bảo cô đi là cô sẽ đi sao. Mặc dù, tướng quân Thái gì gì đó dường như có thể giải đáp thắc mắc trong đầu cô, nhưng… giữ lại cái mạng này rồi đích thân tới U Đô sơn dạo một vòng, chắc chắn sẽ tốt hơn!

    “Không cần đón đâu, ta sống ở đây… ọe… sống rất tốt, khụ khụ, nếu có việc thì bảo tướng quân các ngươi tự đến”.

    “Cô nương đừng làm khó mạt tướng, tướng quân mời cô nương tới đại doanh gặp mặt, mong cô nương phối hợp”. “Mạt tướng” bước lên một bước, chắp tay cúi người.

    Nhược Nhất hừ lạnh một tiếng, đây mà là mời? Nói nghe hay thật. Cô lùi lại phía sau một bước, đang tính bài chuồn, nhưng không ngờ lại va vào bức tường cứng. Kinh ngạc ngoảnh đầu, chỉ thấy hai quân sĩ một trái một phải túm lấy cánh tay của mình, Nhược Nhất tức giận quát: “Giữa ban ngày ban mặt mà các ngươi còn định cướp người sao?! Thả ta ra!”.

    “Nhan cô nương, xin đắc tội”. Tên “mạt tướng” kia rảo bước tới trước mặt Nhược Nhất đang không ngừng vùng vẫy, giáng cho cô một chưởng. Cô trợn mắt, còn định chửi thêm gì đó, nhưng cơ thể lại mềm nhũn. Mạt tướng vung tay, “Đưa đi”.

    Mẹ kiếp! Nhược Nhất nằm trên giường cử động cổ. Đây đâu phải là đón, rõ ràng là cướp mà! Ha, cũng phải, cái nơi Cửu Châu này từ trước tới nay đều như vậy. Ý chỉ của “Kẻ mạnh làm vua” luôn được làm theo một cách vô cùng triệt để.

    “Nhan cô nương tỉnh rồi”. Nghe vậy, Nhược Nhất ngồi thẳng dậy, động tác mạnh khiến cổ cô đau dữ dội, nhưng cô không bận tâm tới những điều này, mà chỉ cảnh giác nhìn nam tử đang ngồi uống trà bên bàn. Nam tử có khuôn mặt đẹp đến mê hồn, đường nét góc cạnh nhưng không lạnh lùng. Điều khiến Nhược Nhất có cảm giác như đã từng quen biết chính là chiếc áo choàng màu nâu giản dị và mái tóc đen búi cao. Cho dù hắn ăn mặc như vậy, cô cũng có thể đoán được, đây chính là tay Thái Phùng tướng quân đó.

    ấy Nhược Nhất nhìn mình chằm chằm, Thái Phùng đặt tách trà xuống, khách khí cười nói: “Nhan cô nương, hai trăm năm trước, vội vàng từ biệt trước động Hàn Ngọc, cô nương còn nhớ tại hạ chăng?”.

    Nhược Nhất sững người.

    “Ha, là tại hạ thất lễ rồi, vẫn chưa giới thiệu bản thân”. Thái Phùng đứng dậy, khẽ cúi người: “Thái Phùng – một trong bốn vị tướng dưới chướng Quý cung chủ của Tầm Thường cung. Nhan cô nương vẫn khỏe chứ?”. Hắn chính là một trong tứ đại tướng quân dưới tay Quý Tử Hiên. Cũng chính là kẻ lúc đầu đã cướp cô lên động Hàn Ngọc đổi người…

    Đầu đau dữ dội, Nhược Nhất ép mình không được nhớ tới cánh cửa động đến chết cũng không mở ấy, tập trung đối phó với tên đại tướng quân có nụ cười rất giả tạo trước mắt.

    Quý Tử Hiên đã phái một người có sức nặng như thế này đến, có thể thấy kẻ vây thành không phải là một người tầm thường. Nhưng chuyện này liên quan gì tới cô? Hơn nữa, sao hắn lại nhận ra cô? Chẳng phải là hai trăm năm rồi sao, sao hắn có thể nhớ rõ như vậy?… Quả nhiên, bởi vì hắn là yêu quái sao?

    “Nhan cô nương, người quang minh không nói chuyện mờ ám, tại hạ dùng cách này mời cô nương tới, quả thực có việc nhờ cô nương giúp đỡ”. Thái Phùng đón ánh mắt cảnh giác của Nhược Nhất, vẫn cười khách khí, “Tại hạ muốn nhờ cô nương sáng mai cùng tại hạ lên thành lầu đốc chiến(*)”.

    (*) Đốc chiến: quan sát và đốc thúc trận đánh.

    Đốc chiến? Bắt nữ tử mảnh mai yếu đuối như cô lên thành lầu, nơi dễ bị giết chết nhất ấy, đốc… đốc chiến?

    Thái Phùng rất hài lòng với biểu cảm có chút hoảng hốt của Nhược Nhất, cười nói: “Chẳng giấu gì cô nương, trận này e là sáng mai phải đánh, nhưng tình hình trong thành cô nương cũng thấy rồi đấy, mấy nghìn quân phòng thủ tàn tạ như thế này, muốn thắng được mười vạn quân tinh nhuệ của yêu tộc quả là điều không thể. Huống hồ, người dẫn quân còn là muội muội của Thương Tiêu – cửu vĩ bạch hồ đã từng hùng bá thiên hạ”. Thái Phùng ngừng một lát, liếc nhìn cô.

    Nhược Nhất sững người, hai chữ “Võ La” bất giác lướt qua môi. Cô vội dừng lại. Thái Phùng nhếch mép, lòng chắc chắn, “Mời cô nương…”.

    “Ngươi muốn lợi dụng ta sao?”. Nhược Nhất ngắt lời hắn, ánh mắt như thanh kiếm chọc thẳng vào mắt Thái Phùng.

    Hắn nhíu mày, có chút kinh ngạc, sau đó lại bình tĩnh cười nói: “Đúng vậy”.

    Nhược Nhất nhìn trời. Đối diện với kẻ không biết liêm sỉ như thế này, cô còn có thể nói gì được nữa? “Nếu ngươi đã ‘mời’ ta tới đây, chắc chắn đi hay không đi không phải do ta quyết. Chỉ là, ta đi rồi thì sao, suy cho cùng tất cả đã là chuyện của hai trăm năm trước rồi. Tạm thời không nói liệu Võ La có vì một nữ nhân đã chết từ hai trăm năm trước mà chịu sự uy hiếp của ngươi không, ngay cả việc muội ấy có nhận ra ta hay không cũng phải bàn lại. Tướng quân ngươi thay vì ở đây lãng phí thời gian với ta, chi bằng sớm lên thành lầu quản thúc những tên lính giữ thành tàn tạ kia đi”.

    “Ha, cô nương nói đùa rồi”. Thái Phùng nheo mắt, “Làm gì có ai tép riu từng ở Phù Vân các. Những trưởng lão của yêu tộc, có ai không biết chiến sự hôm nay do đâu mà có. Cô nương hà tất phải tự hạ mình như thế chứ”.

    Chiến sự hôm nay do đâu mà có? Nghe ra ẩn ý của hắn, Nhược Nhất không khỏi run rẩy trong lòng. Là vì… cô ư?

    “Sao có thể như vậy được!”.

    “Làm việc không được bỏ dở giữa chừng, gây ra họa, dĩ nhiên nên gánh vác cho xong”. Giọng nói già nua ấy bỗng lướt qua đầu Nhược Nhất. Cô đau đầu dữ dội, ông lão ấy, ông lão một lần nữa đưa cô tới thế giới này đã từng nói những lời như thế, ông ta cũng là người của thế giới này sao? Nhược Nhất nhớ rõ ràng mình đã từng nhìn thấy mặt ông ta, nhưng vì sao cô không nhớ ra nổi? Cô có quen ông ta. Là ai? Ai có khả năng này? Mạc Mặc nói đây chỉ là một giấc mộng của Nhược Nhất, vậy vì sao người trong giấc mộng này lại xuất hiện ở đời thực, lại còn đưa cô tới đây…?

    “Nếu cô nương đã vui vẻ nhận lời như vậy, tại hạ cũng không tiện làm phiền. Mời cô nương nghỉ ở đây một đêm. Tại hạ còn phải đi xem những tên lính giữ thành tàn tạ kia đã. Xin cáo từ!”. Nói rồi hắn vung áo bào đi ra ngoài.

    “Đợi…”. Hắn là người đã sống suốt hai trăm năm qua, ở đây còn ai có thể hiểu rõ hơn hắn về những chuyện đã xảy ra trong quá khứ nữa chứ.

    Nhưng như thể cố tình không cho cô cơ hội để nói, cánh cửa nhanh chóng khép lại. Nhược Nhất vội vàng chạy xuống giường, ngay cả giày cũng không kịp mang, chạy thẳng ra cửa, nhưng làm thế nào cô cũng không mở cửa ra được. Cô tức giận đập cửa gào thét: “Thái Phùng! Mở cửa cho ta! Ta còn có chuyện muốn hỏi!”.

    “Nhan cô nương hãy đi nghỉ sớm đi. Có chuyện, tướng quân tự sẽ thỉnh giáo cô nương”. Ngoài cửa là giọng nói của một quân sĩ xa lạ.

    “Hứ!”. Chuồn nhanh thật! Nhược Nhất đạp cửa rất mạnh, không còn cách nào, cô lại quay về giường, ngồi xuống.

    Chiến sự hôm nay do đâu mà có? Nhược Nhất thu mình trong góc, ôm hai chân, trong đầu hết lần này đến lần khác lướt qua tiếng gào thét thê lương thảm thiết mang theo cả hàn phong ấy – “Nhan Nhược Nhất”.

    Cô gục đầu xuống cánh tay. Thương Tiêu, rốt cuộc chàng thế nào rồi? Chàng, vẫn khỏe chứ?
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 7
    Sáng hôm sau.

    “Thái Phùng!”. Nhận thấy có người đẩy cửa phòng mình, Nhan Nhược Nhất lập tức lao ra túm cổ áo kẻ đó.

    “Chào Nhan cô nương”. Hắn bình thản hỏi: “Đêm qua Nhan cô nương ngủ ngon chứ?”, như thể đôi tay trên cổ mình hoàn toàn không tồn tại vậy.

    “Hai trăm năm trước rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?!”.

    Thái Phùng vẫn mỉm cười, nói: “Chuyện rất đặc sắc, rồi cô nương sẽ biết thôi. Nhưng không phải bây giờ”. Nói xong, hắn không bận tâm tới ánh mắt hung dữ của Nhược Nhất, gọi người tới hầu hạ cô. “Nhan cô nương, hôm nay làm phiền cô rồi”.

    Một canh giờ sau.

    “Nhan cô nương, mời”. Đối diện với gương mặt tươi cười rất đáng ăn đòn của Thái Phùng, Nhược Nhất tức giận: “Nới lỏng dây thừng trói ta ra. Đã nhận lời với ngươi, ta sẽ không trốn”.

    Thái Phùng lắc đầu, chỉ cười không nói. Nhược Nhất hận tới mức nghiến răng nghiến lợi, “Vì sao?”.

    “Bởi vì chờ chút nữa phải treo lên”.

    Nhược Nhất sững người, còn chưa kịp phản ứng thì đã bị người ta giải tới thành lầu rồi. Cô nhìn thanh sắt cao chót vót, thường dùng để treo xác tử tù tội ác tày trời ấy mà sầm mặt: “Thái Phùng! Ngươi dám!”.

    Chẳng có gì không dám cả. Nhược Nhất chỉ thấy dây thừng buộc bụng mình thắt lại, bất ngờ thít chặt tới mức cô suýt thì nôn ra.

    Sau khi cô bị treo lên như một lá cờ, Thái Phùng ở dưới cười khì khì nói: “Phiền cô nương rồi”.

    Nhược Nhất rất cá tính “phì” một tiếng trước mặt hắn. Thái Phùng không giận, dẫn một đám tướng sĩ bỏ đi. Thấy hắn đã đi xa một chút, Nhược Nhất mới khẽ chửi rủa: “Chúc ngươi cả đời mua mỳ ăn liền chỉ có gói gia vị”. Bất chợt nhớ ra, ở đây vẫn chưa có mỳ ăn liền, cô chửi lại: “Chúc ngươi lấy vợ có sáu ngực, sinh con bốn mông, về già răng mọc trên mũi…”. Bên này vẫn chưa nói xong, bên kia Thái Phùng dừng bước, ngoảnh đầu lại, hiếm khi hắn nhìn cô mà không chút tươi cười như vậy.

    Cô biết điều ngậm miệng, ngẩng đầu nhìn về phía xa.

    Cùng lúc ấy, trong quân doanh đối diện.

    “Treo một nữ nhân trên thành lầu?”. Ngón tay sạch sẽ khẽ gõ mấy tiếng trên bàn, giọng nói nho nhã nhưng chín chắn của nữ tử vang lên: “Nữ nhân như thế nào?”.

    “Bẩm tướng quân, là một nữ tử ăn mặc quái dị”. Tướng sĩ quỳ một chân, chắp tay trả lời.

    Ngón tay đang nhảy nhót trên bàn dừng lại. “Quái dị”, nữ tử nghiền ngẫm lại từ này, khẽ nhíu mày như đang nghĩ gì đó, “Ta phải đi xem sao”. Nàng đi vòng ra từ phía sau bàn, mái tóc đen óng mượt dài tới eo tung bay theo gió, thân hình cân đối được bao bọc trong bộ áo giáp thô cứng, có một khí phách anh hùng mà ít nữ tử nào có được.

    Bước ra ngoài doanh trại, leo lên đài cao bằng gỗ dùng để quan sát tình hình địch, nàng phát hiện đã có một người khác đứng ở đó.

    Người đó vận y phục đỏ tươi như máu, vô cùng chói mắt. Võ La nhíu mày, giọng nói có chút không vui: “Ngươi tưởng đây là đâu? Là cung điện trên Thanh Khâu sơn nhà ngươi sao?”. Thân ở chiến trường mà không mang áo giáp, lại còn ăn mặc khoa trương như vậy. Đúng là muốn chết.

    Nam tử khẽ cười, hoàn toàn không có chút xấu hổ khi bị chỉ trích: “Tiểu Võ La, nàng đang lo lắng cho ta. Tạm thời không nói cái này, nàng lại đây nhìn xem”. Ngón tay dài chỉ về phía xa, hắn ngoảnh đầu cười với Võ La, bỗng chốc, một luồng khí ma mị lan tỏa trong không gian.

    Võ La coi như không thấy, nhìn thẳng về phía xa, một lát sau, khuôn mặt nàng lộ chút kinh ngạc. “Ha ha, Tử Đàn vừa đi, liền xảy ra chuyện như thế này. A, có lẽ tỷ ấy vội vàng quay về Vô Tư sơn cũng là vì việc này”.

    “Chả trách mấy hôm trước cứ cảm thấy mùi của gió có gì đó khác thường”. Võ La khẽ lẩm nhẩm, “Tỷ ấy… vì thế biểu ca mới có hành động bất thường sao?”.

    Nam tử nheo mắt cười: “Lần này thú vị đây, Thái Phùng bắt được điểm yếu này quả là không tồi. Thế nào? Còn muốn công thành không?”. Hắn chưa nói dứt lời thì phía đối diện vang lên tiếng trống trận hừng hực khí thế.

    Nam tử chớp mắt, khóe môi nở nụ cười khát máu. “Xem ra, kẻ nào đó không muốn cho nàng cơ hội do dự. Giết hết, thế nào?”.

    “Cửu Diệm, ngươi trấn giữ trận địa”. Nói rồi Võ La nhảy thẳng từ trên đài quan sát xuống.

    “Haizzz, lúc đầu là Tử Đàn mời ta tới trợ chiến. Nhưng ngay cả cơ hội lên chiến trường nàng cũng không cho ta? Thật khiến ta đau lòng”. Cửu Diệm tựa người vào đài quan sát nhìn theo Võ La, bày ra dáng vẻ mê hoặc lòng người. Biểu cảm như xem kịch hay trên gương mặt hoàn toàn không phù hợp với ngữ điệu đáng thương của hắn.

    Khóe miệng Võ La giật giật, ngay cả nàng cũng không kìm được chửi rủa trong lòng, yêu nghiệt! Nàng nhảy lên chiến mã mà binh sĩ dắt tới, lạnh lùng nói: “Được thôi, nếu ngươi lên chiến trường mà không khống chế lực đạo, làm tỷ ấy bị thương thì đợi biểu ca tỉnh lại rồi cho ngươi cơ hội nhé”.

    Cửu Diệm nhướng mày, không nói thêm nữa. Nhìn bóng Võ La phi như bay, hắn dần dần nhìn đi nơi khác, ngước nhìn bầu trời xanh tới mức gần như trong suốt. Gió thổi qua, mái tóc đen bóng ấy trong thoáng chốc lộ ra ánh sáng vàng óng.

    Ngón tay Cửu Diệm vuốt mái tóc của mình, nó vẫn đen như trước, dường như khoảnh khắc chói mắt lúc nãy chỉ là ảo giác.

    “Ha, thật thú vị”.

    Tiếng trống vang lên như long trời lở đất. Tất cả binh sĩ cầm vũ khí sẵn sàng đón địch, ánh ban mai chiếu lên áo giáp thô cứng của họ. Đột nhiên Nhược Nhất cảm thấy, đám quân giữ thành tàn tạ này kể ra vẫn còn có chút khí thế chiến trận. Nhưng… vì sao bên này lại vang lên tiếng trống trận trước?

    Thỉnh chiến? Thỉnh chiến! Hắn dám chủ động thỉnh chiến!

    Nhược Nhất giãy giụa rất mạnh. Chết tiệt! Cái tay Thái Phùng treo mình ở đây để làm bia đỡ đạn sao? Sớm biết như vậy, mình liều chết cũng phải cho hắn mấy bạt tai rồi mới để chúng treo lên.

    Nhược Nhất trợn mắt nhìn Thái Phùng, chỉ thấy tên nhãi nhép ấy hài lòng nhìn bộ dạng giãy giụa của cô. Ánh mắt ấy giống như đang nói, ngươi cứ giãy giụa đi! Ngươi cứ giãy giụa đi! Ngươi càng giãy giụa ta càng vui.

    Thế là Nhược Nhất thôi giãy giụa. Ánh mắt nhìn về phía hắn cũng càng ánh lên vẻ khinh bỉ.

    Một lúc sau, quân doanh đối diện cũng vang lên tiếng trống trận như sấm rền, cùng với âm thanh thâm trầm và nặng nề của trống trận, một người một ngựa lao vào tầm mắt của Nhược Nhất. Mặc dù Nhược Nhất bị treo ở nơi nguy hiểm nhất, nhưng đó cũng là nơi có tầm nhìn tốt nhất.

    Người đó thân hình thanh mảnh, rạp mình trên lưng ngựa, tay trái cầm dây cương, tay phải cầm một chiếc roi dài đỏ rực, mái tóc đen tung bay phía sau.

    Võ La! Nhược Nhất mở miệng nhưng không gọi ra tiếng. Cô nhìn chằm chằm về phía Võ La, thấy nàng ấy xuất hiện như một nữ thần, trong lòng Nhược Nhất trào dâng nhiều cảm giác lẫn lộn. Đại tiểu thư hoạt bát bướng bỉnh năm ấy đã có thể một mình dẫn theo mười vạn đại quân, công thành đoạt đất rồi.

    Đúng vậy, đối với họ mà nói đã qua hai trăm năm. Ba đời của một con người cũng sắp qua hết rồi. Vậy thì, Võ La còn nhớ Nhược Nhất này không? Nếu Võ La quên rồi, có phải điều đó cũng có nghĩa là Thương Tiêu cũng đã dễ dàng quên cô? Một chút lạnh ngấm vào xương tủy, Nhược Nhất không khỏi run lên, ánh mắt nhìn về phía Võ La bất giác có chút đau thương.

    “Võ La tướng quân vẫn khỏe chứ?”. Thái Phùng chắp tay hỏi thăm Võ La, giống như trên đường tình cờ gặp bạn thân sau bao năm xa cách, “Lâu lắm không gặp tướng quân, tại hạ rất nhớ mong nên đã đặc biệt chuẩn bị một phần đại lễ, mong tướng quân vui lòng nhận cho”.

    Nhược Nhất liếc nhìn gương mặt tươi cười giả dối của Thái Phùng, thầm oán: Lừa đảo, ngươi tiếp tục lừa đảo đi, ngươi có thể biến bom nguyên tử thành trứng vịt muối.

    “Thái Phùng, ngươi làm vậy là có dụng ý gì?”. Võ La ghìm cương ngựa, dừng lại, vung roi, chỉ thẳng về phía Nhan Nhược Nhất.

    Giọng nói của cả hai đều không lớn, nhưng có thể truyền vào tai tất cả mọi người một cách rõ ràng. Thấy Võ La lạnh lùng chỉ vào mình, Nhược Nhất giống như bị ai đó ép ăn nửa cân ớt, chỉ thấy trong lòng tê dại.

    “Dụng ý của tại hạ rất rõ ràng. Xin tướng quân lui binh, không bước vào thành Tông Dương dù chỉ một bước. Xong chuyện, tại hạ ắt sẽ trả người nguyên vẹn”.

    “Hứ, nực cười. Thành Tông Dương này vốn là lãnh địa của yêu tộc ta, bị đám người vô sỉ các ngươi chiếm cứ gần trăm năm, bây giờ yêu tộc ta chẳng qua là đòi lại thứ đã bị cướp đi mà thôi. Hiện nay đại quân đã tới, thành Tông Dương đã là vật trong tay ta, đâu thể vì một người lạ hoắc mà rút quân”. Vẻ mặt của Võ La lạnh lùng, như thể nàng hoàn toàn không nhận ra Nhược Nhất.

    “Nếu đã vậy thì không làm chướng mắt tướng quân nữa” Thái Phùng nhìn Nhan Nhược Nhất đang bất lực trợn mắt với mình, cười khẩy, sau đó vẫy tay, lập tức có binh sĩ đi tới chỗ treo Nhược Nhất.

    Thái Phùng! Quả nhiên ngươi thật nham hiểm! Nhược Nhất sợ tới mức toàn thân cứng đờ, sợ hãi liếc nhìn thanh đại đao chém đứt dây thừng treo mình. Eo được thả lỏng, cô thầm nghĩ, tiêu rồi tiêu rồi, rơi từ độ cao hai mươi mấy mét, không chết cũng tàn phế. Lúc này trong lòng khó tránh khỏi cảm giác thê lương, nhưng Nhược Nhất vẫn chưa kịp nghĩ nhiều hơn thì bỗng thấy cổ mình bị siết chặt, cổ họng đau rát giống như bị kéo đứt, đại não sung huyết, căng tới mức khuôn mặt vốn nhợt nhạt của cô đỏ ửng bất thường. Nhược Nhất muốn hít thở, nhưng thở một hơi ra lại không thể hít vào được nữa.

    Mẹ kiếp, cái tay Thái Phùng này muốn treo cổ mình!

    Nghe nói người bị treo cổ mắt sẽ trợn ngược, lưỡi thè ra, hình dáng khi chết vô cùng khó coi. Cô là kẻ ngốc, cứ tưởng mình ngoan ngoãn hợp tác thì có thể giữ được tính mạng. Lần này thì hay rồi, ngoan ngoãn hợp tác với người ta mà còn phải nhận cái chết vô cùng thê thảm. Hôm qua cô nên đạp một cái làm Thái Phùng tàn phế, để nửa phần đời còn lại hắn không thể “hành sự” được nữa. Như thế, dù gì cô cũng được coi là liệt sĩ!

    “Võ La tướng quân, không có nhiều thời gian cho tướng quân hoang phí đâu”. Thái Phùng đã sớm nghĩ tới các tình huống.

    Vốn dĩ thành Tông Dương này phòng thủ không bằng từ bỏ. Quý Tử Hiên phái hắn tới cũng chỉ là muốn nắm bắt được động tĩnh mới nhất của yêu tộc. Bắt được Nhan Nhược Nhất đối với hắn mà nói hoàn toàn là thu hoạch ngoài dự tính. Trói cô lên thành lầu này, chẳng qua là hắn muốn thử thái độ của yêu tộc mà thôi.

    Nếu chúng vì thế mà rút quân, có thể thấy Nhan Nhược Nhất rất quan trọng đối với chúng, xong việc trả lại? Dĩ nhiên là không thể. Nếu chúng không bận tâm, vậy thì hoặc là giả bộ, hoặc là thật. Như vậy thì chi bằng thử thêm một chút như bây giờ.

    Nếu là giả bộ, dĩ nhiên Võ La sẽ nghĩ cách giải cứu. Trên tường thành đặt đầy ám khí, nàng ta không cướp được người, tới lúc ấy chỉ có cách đầu hàng. Nếu là thật, vậy thì Nhan Nhược Nhất cứ bị treo cổ đến chết như thế là xong, dù sao giữ lại cũng vô ích.

    Võ La cau mày, vốn định nhân lúc Nhan Nhược Nhất vừa rơi xuống lập tức dùng roi móc tỷ ấy sang, không ngờ Thái Phùng lại dùng chiêu này. Cứu hay không? Những thứ đen kịt trên tường thành vừa nhìn đã biết là ám khí, không thể cố cướp được. Trong lòng nàng cũng hiểu rất rõ, nếu bây giờ chấp nhận đề nghị của Thái Phùng, sau khi xong chuyện muốn đòi người sẽ càng khó hơn.

    Nhưng, không chấp nhận… Liếc mắt nhìn Nhan Nhược Nhất tím tái như xác chết, Võ La nghiến chặt răng, hận không thể vung một roi phá hủy bức tường thành này.

    “Thái Phùng, quân tử nhất ngôn…”.

    “Rầm rầm rầm!”.

    Lời chưa dứt, nàng liền nhìn thấy phía chân trời sấm chớp ầm ầm kéo tới. Mặt đất khẽ rung lên cùng với những đám mây giận dữ dâng lên như sóng biển. Binh sĩ trên tường thành bị cảnh tượng trời giáng dị tượng này làm cho sợ hãi tới mức không biết phải làm thế nào.

    Bỗng nhiên, một đường sáng chói mắt lướt qua như chớp từ trong đám mây cuồn cuộn, tất cả mọi người đều bất giác đưa tay che mắt. Sau khi cường quang qua đi, Nhan Nhược Nhất treo trên tường thành bỗng biến mất, nhưng lúc này đã không có ai bận tâm tới cô nữa. Một đường sét đỏ đen đan xen mang theo khí thế long ngâm hổ tiếu giáng mạnh xuống tường thành, sau tiếng vang lớn, bức tường lập tức nứt ra vô số vết nứt, ngay cả mặt đất cũng rung lên.

    Thái Phùng càng kinh hãi tới mức trợn tròn mắt: “Thương Thiên Lôi!”. Binh sĩ chỉ thấy dưới chân rung lên khác thường, vẫn chưa ai kịp phản ứng thì tiếng sét rung chuyển trời đất ấy lại giáng xuống. Mặt đất rung chuyển dữ dội, tường thành cao mười mấy mét bỗng chốc sụp đổ. Tiếng đổ sập vang dậy nuốt chửng tiếng kêu gào thảm thiết và rên rỉ của mấy nghìn binh sĩ.

    Võ La ngây người nhìn bầu trời tối đen một mảng, trong mớ hỗn độn, mây đen giăng phủ, một bóng sáng màu trắng khổng lồ bỗng xuất hiện khiến người ta rùng mình khiếp sợ. Đó là… chân thân của cửu vĩ bạch hồ.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 8
    Thương Tiêu! Nhược Nhất biết là hắn.

    Tuy cô chưa từng nhìn thấy dáng vẻ ấy của Thương Tiêu, nhưng khi ánh sáng trắng chói mắt chiếu qua, trực giác nói với cô rằng, đó chính là hắn.

    Nằm bò trên lưng Thương Tiêu, Nhược Nhất ho sặc sụa, cổ họng đau tới mức giống như bị xé thành nhiều mảnh vụn, nước mắt không ngừng rơi, hít một hơi thật sâu giống như cái quạt hòm(*), vừa tốn sức lại khó chịu. Cô thật sự rất muốn lúc nãy mình bị treo cổ chết đi cho xong. Rất lâu sau, Nhược Nhất mới có thể hít thở bình thường, nhưng cũng chỉ là hít thở mà thôi.

    (*) Quạt hòm của Trung Quốc, thường làm bằng gỗ, có thể mở ra, dùng để quạt bếp lò.

    Nằm trên tấm lưng dài rộng của Thương Tiêu, xung quanh đều là mùi suối mát, bộ lông màu trắng mềm mại khiến Nhược Nhất có cảm giác mình như được vùi sâu trong đó. Nhược Nhất khẽ run run ngón tay, nhẹ nhàng vuốt ve bộ lông của hắn, cảm giác ấm áp từ lòng bàn tay lan tới tận đáy tim. Cô nhếch khóe miệng đang không ngừng run rẩy, cười rất khó coi.

    Bỗng nhiên nhớ tới một đêm tối pháo hoa rực rỡ, Nhược Nhất thấy Thương Tiêu ngắm nhìn pháo hoa, mỉm cười vô cùng dịu dàng. Giống như bị hớp hồn, cô buột miệng nói: “Chàng mà cũng cười vì thấy vui sao?”.

    Thương Tiêu quay sang nhìn cô: “Không thì sao? Lẽ nào lúc ta vui thì nên co giật giống nàng sao?”.

    Nhược Nhất đặt tay lên cái trán nổi đầy gân xanh, nghiến răng nói: “Xin lỗi, ta cười giống như co giật, khiến chàng thấy chướng mắt!”.

    “Ha ha”. Thương Tiêu khẽ cười, giọng nói hay hơn cả tiếng nước suối đập vào thân trúc, “Đúng vậy, vì thế để nghĩ cho mọi người, sau này…”. Lời nói phía sau bị tiếng nổ của pháo hoa át mất, nhưng Nhược Nhất vẫn nghe thấy, hắn nói: Sau này nàng chỉ khiến một mình ta chướng mắt là được rồi.

    Chỉ cười cho hắn nhìn là được…

    Thương Tiêu rất cao ngạo và cách biệt, nhưng đối với cô thì lại đầy bụng đen tối hơn là lạnh lùng. Câu nói này chẳng khác nào một anh chàng bụng dạ đen tối đùa cợt thiếu nữ ngây thơ. Lúc ấy Nhược Nhất không phải là thiếu nữ ngây thơ, cô không để lộ biểu cảm thuần khiết và mơ hồ. Cô cũng không phát huy khí thế mạnh mẽ của một ngự tỷ(*), chọc ghẹo lại hắn, nói: “Vậy thì trong mắt của chàng chỉ có ta là đủ rồi”.

    (*) “Ngự tỷ” là từ dùng để chỉ một cô gái hội tụ nhiều yếu tố: chín chắn, nho nhã, kiên cường, tự tin, điềm đạm, có trí tuệ, bao dung, có khí chất…

    Nhược Nhất chỉ giống các cô gái bình thường khác, sau khi nghe những lời nói đó thì mặt mũi đỏ bừng nhưng lại không dám khẳng định rốt cuộc hắn có ý gì. Vì không muốn để Thương Tiêu nghĩ rằng cô đang tự mình đa tình, vì muốn giữ lại cho bản thân chút khí khái và chừng mực trước mặt hắn, Nhược Nhất ép bản thân ngừng nhìn vào mắt hắn.

    Ép bản thân bỏ qua nhịp đập mãnh liệt trong tim, ép bản thân nhớ tới Tử Đàn… sau đó bừng tỉnh.

    Mặc dù khi ấy trong lòng đắng chát, nhưng bây giờ nghĩ lại vẫn khiến người ta không kìm được nhếch miệng mỉm cười. Nhược Nhất vĩnh viễn nhớ rằng, pháo hoa lấp lánh trên bầu trời đêm ấy không thể sánh được với tia sáng dịu dàng trong mắt Thương Tiêu. Thật khiến người ta say đắm, khiến người ta mê mẩn. Thương Tiêu… Thì ra, ta vẫn nhớ nhung chàng như vậy.

    Cô hít một hơi thật sâu. Cho dù tim phổi đau đớn như thiêu như đốt, cho dù cổ họng khó chịu như bị kim đâm, Nhược Nhất chỉ muốn cảm nhận hơi thở của hắn thêm một chút, cho dù chỉ là một chút.

    Bỗng nhiên, Nhược Nhất cảm thấy cơ thể bên dưới đang dần dần biến mất. Cô hoảng hốt muốn nắm lấy, nhưng có một bàn tay lướt qua mái tóc dài của cô, ôm lấy vai cô. Trong phút ngỡ ngàng, cô đã được ôm trong vòng tay quen thuộc.

    Nhược Nhất không dám ngẩng đầu nhưng lại không kìm được ngẩng đầu lên… Băng tuyết trên núi cao thuần khiết trong lành nhưng lại khiến trái tim con người băng giá, cái lạnh như thấm sâu vào lục phủ ngũ tạng. Trên bầu trời mây bay phóng khoáng nhưng lại hư vô xa vời, không thể chạm tới.

    Thương Tiêu giống như băng tuyết trên núi cao, mây bay trên bầu trời ấy. Dường như hắn vốn không nên tồn tại trên nhân gian này. Đúng vậy, chính là như vậy. Khuôn mặt mà hai năm nay Nhược Nhất không dám chạm vào trong hồi ức, lúc này đã không còn mơ hồ nữa. Chỉ là, so với hai năm trước, hoặc cũng có thể nói là hai trăm năm trước, sắc mặt của hắn lúc này trở nên yếu ớt và nhợt nhạt đi nhiều.

    Thương Tiêu ôm Nhược Nhất không nói một lời, để mặc cô nhìn. Bất chợt cả hai rơi nhanh xuống, rồi dừng lại trên tầm cao của thành lầu trước đây. Hắn nhìn bức tường thành biến thành đống hoang tàn, vẻ mặt lạnh lùng hệt như một vị thần không buồn không vui.

    Phần lớn binh sĩ giữ thành bị chôn vùi dưới đống gạch. Đại quân yêu tộc đã tới, xếp hàng ngay ngắn phía sau Võ La. Thành Tông Dương đã là vật trong tay họ. Thái Phùng cũng bay lên không trung, đứng trước mặt Thương Tiêu.

    Thương Tiêu thần sắc lạnh lùng, cầm chặt thanh kiếm. “Cút”. Giọng nói du dương nhưng lạnh lùng, chỉ một chữ thôi cũng đủ khiến người ta rùng mình.

    Thái Phùng cười khẩy một tiếng, hóa thành quầng sáng rồi nhanh chóng rời đi.

    “Hoàng Kỳ tướng quân dẫn quân dọn dẹp cổng thành. Còn lại rút quân”. Võ La hô một tiếng, quân đội trước đó có chút ồn ào lập tức yên lặng, các tướng sĩ của yêu tộc bắt đầu hoạt động theo trật tự. Rất ít khi có người chịu ảnh hưởng của Thương Tiêu mà phạm vào kỷ luật quân đội. Sắp xếp quân đội xong, Võ La bay tới bên cạnh Thương Tiêu, niềm vui sướng trên gương mặt không gì diễn tả được, “Biểu ca, huynh tỉnh rồi!”.

    Thương Tiêu liếc nhìn nàng, khuôn mặt không chút biểu cảm, giống như hoàn toàn không quen biết vậy. Võ La sững người, một lúc lâu mới nói: “Biểu ca có nhận ra muội không?”.

    Nghe thấy câu này, Thương Tiêu nhíu mày, lúc ấy mới ngắm nghía nàng một cách kỹ lưỡng. Võ La tỏ vẻ bình tĩnh để mặc cho Thương Tiêu nhìn mình chằm chằm, nhưng hắn không hề nói “nhận ra”. Võ La khẽ thở dài một tiếng rồi lại chỉ Nhược Nhất và nói: “Biểu ca có nhận ra tỷ ấy không?”.

    Thương Tiêu chầm chậm hướng ánh nhìn lên khuôn mặt nữ nhân trong vòng tay mình. Đôi mắt màu tím lướt qua đôi mắt hàng my, lướt qua đôi môi Nhược Nhất, sau đó lại lạnh lùng nhìn xuống má cô, cuối cùng dừng trên cổ tay của Nhược Nhất mà hắn đang nắm chặt, rất lâu không rời mắt. Dường như chỉ rời mắt đi một cái, người trước mặt hắn sẽ biến mất vậy. Nhưng, nhìn rất lâu, hắn cũng không hề nói “nhận ra”.

    Bỗng chốc, cả ba người đều im lặng.

    Trong lòng Nhược Nhất chỉ cảm thấy nực cười, Võ La vẫn nhớ cô, Thái Phùng chỉ gặp mặt một lần mà nhớ cô, có lẽ trên thế giới này còn có rất nhiều yêu quái linh tinh nhớ cô. Nhưng, chỉ duy có người nên nhớ nhất này… đã quên.

    “Nên về quân doanh trước đã”. Cuối cùng vẫn là Võ La phá vỡ không gian im lặng, “Muội dẫn đường”. Nói là dẫn đường nhưng Võ La ra sức bay về phía trước, thoáng cái đã không thấy bóng dáng đâu.

    Thương Tiêu im lặng, đôi mắt màu tím không rõ thần sắc, nhìn chằm chằm vào tay của Nhược Nhất. Nhược Nhất bị nhìn tới mức khẽ rùng mình, muốn rụt tay lại theo trực giác. Cổ tay cô vừa động đậy, toàn thân Thương Tiêu lập tức cứng đờ, hắn nắm chặt cổ tay cô, siết thật chặt, như thể muốn bẻ gãy cổ tay cô ra vậy. Nhược Nhất kêu lên đau đớn, nhìn Thương Tiêu, bỗng chốc sững người… Cô chưa bao giờ nhìn thấy vẻ mặt kinh hãi và phẫn nộ như thế. Đôi mắt tím đục ngầu, ngón tay của hắn ghì chặt tới mức các đầu ngón tay trở nên trắng nhợt, như muốn bóp nát cổ tay cô. Khoảnh khắc ấy Nhược Nhất ngỡ rằng hắn đã nhớ ra.

    Đột nhiên, Thương Tiêu nhíu mày, hơi thở dần trở nên nặng nề, hắn khẽ khom người, dường như có nỗi đau nào đó đang tàn phá trong cơ thể hắn. Hắn lấy tay kia m đầu, gục đầu trước ngực. Tóc mái màu bạc xòa xuống ngăn cách tầm nhìn của Nhược Nhất.

    Nhược Nhất sợ hãi nhìn thấy móng tay của Thương Tiêu dần dần dài ra, tai cũng trở nên rất nhọn, miệng phát ra tiếng rên rỉ của dã thú. Không khí xung quanh như bị ngưng kết, nhanh chóng chùng xuống, kéo theo những trận gió lớn, khiến cả hai giống như hai con hồ điệp đang quấn quýt trong gió.

    Cảm giác đau đớn trên cổ tay ngày một tăng nhắc nhở Nhược Nhất, mặc dù không biết Thương Tiêu đang bị làm sao, nhưng nếu tiếp tục để mặc cho hắn biến đổi như thế này, nhất định Nhược Nhất sẽ bị bóp nát!

    “Thương Tiêu!”. Một lần nữa gọi cái tên này, Nhược Nhất có chút sững sờ trong chốc lát. Lúc ấy cô mới nhận ra rằng mình đã thật sự quay về Cửu Châu, thật sự gặp được Thương Tiêu rồi. Có lẽ là ảo giác của Nhược Nhất, trong khoảnh khắc này người ôm cô trong vòng tay cũng có chút đông cứng.

    “Thương Tiêu”. Nhược Nhất thở dài, như mơ màng, như hồi tưởng, lại gọi một lần nữa, “Thương Tiêu…”. Giống như khi nhảy xuống vực, cô hết lần này đến lần khác thầm gọi tên hắn một cách bất lực và đắng cay.

    Sau ba tiếng gọi vô cùng khó nhọc của cô, Thương Tiêu từ từ ngẩng mặt lên. Nhược Nhất không nói gì, nhìn thấy Thương Tiêu như vậy, trong lòng cô cũng lờ mờ hiểu rằng, vì sao lúc ấy hắn lại bị phong ấn. Tử Đàn không giúp hắn, Võ La không giúp hắn, các trưởng lão của yêu tộc không giúp hắn, có lẽ ngay cả bản thân Thương Tiêu cũng muốn mình bị phong ấn.

    Yêu vân màu tím kết thành một đóa hoa vô cùng kỳ lạ trên khóe mắt trái của hắn, từng cánh hoa tạo thành đường cong mê hoặc, lan dài tới tận chỗ bị áo che khuất. Đôi mắt vốn trong suốt như thủy tinh tím bây giờ đục ngầu, thậm chí còn toát ra thứ ánh sáng đỏ ngầu và khát máu.

    Quan trọng nhất là ấn đường của hắn – ở đó có một dấu ấn màu đen… Đó là dấu ấn của ma. Thương Tiêu đã từng nói với cô, nhập ma sẽ là kẻ địch của thiên hạ.

    Ở Cửu Châu, con người đắc đạo sẽ thành tiên, không phải nhân tộc mà đắc đạo thì sẽ thành yêu. Tiên và yêu vốn không có gì khác biệt, chỉ là do cách nghĩ “chẳng phải tộc của ta thì cái tâm ắt khác”, dẫn tới sự xung đột và tranh đấu giữa tiên và yêu.

    Nhưng, nhập ma thì khác. Ma là quái vật đã mất đi cái tâm vốn có, nhập ma sẽ có được sức mạnh to lớn và cơ thể bất tử, nhưng ma sẽ dần dần quên đi bản thân, sẽ tàn sát vì tàn sát, cuối cùng trở thành vũ khí chỉ biết tàn sát. Ma là kẻ thù không đội trời chung của thiên hạ.

    Bây giờ Nhược Nhất vẫn còn nhớ vẻ nghiêm túc và nặng nề trên khuôn mặt của Thương Tiêu khi hắn thở dài nói ra câu đó. Thương Tiêu, nam tử ngỡ như tiên giáng trần ấy mà lại biến thành kẻ thù không đội trời chung của thiên hạ. Vì sao là ma mà không phải là thần chứ? Hắn rõ ràng chính là sự tồn tại giống như thần mà!

    “Vì sao không tìm thấy?”. Đôi môi lấp lánh ánh xanh khẽ mấp máy, gần như thì thầm lẩm nhẩm, “Vì sao không tìm thấy?”. Thương Tiêu đăm đăm nhìn Nhược Nhất, nhưng dường như không nhìn thấy gì cả. Bàn tay nắm chặt cổ tay Nhược Nhất từ từ buông ra, nhẹ nhàng vuốt ve những đường nét trên ngón tay của cô, “Đi tận cùng trời cuối đất… vì sao lại không tìm thấy?”.

    Thần sắc mơ hồ hiện lên trên khuôn mặt vô cùng đẹp đẽ ấy, Nhược Nhất nhìn tới mức ngây người, giống như bị cướp mất hồn vía, không kìm được hỏi: “Tìm cái gì?”.

    Nghe thấy câu nói này của Nhược Nhất, Thương Tiêu rời ánh nhìn, đôi mắt màu tím trống rỗng, hắn vẫn vuốt ve ngón tay của Nhược Nhất, gần như khiến cô cảm thấy Thương Tiêu sắp hòa xương tay của cô vào cơ thể hắn vậy. Sau đó hắn khẽ lẩm nhẩm: “Tìm,?”. Bỗng chốc, Thương Tiêu cau mày, ngón tay khẽ run rẩy.

    Nhược Nhất vẫn chưa kịp quan sát biểu cảm ấy thì thấy Thương Tiêu co người lại với vẻ vô cùng đau đớn. Không khí xung quanh như bị khuấy động, trời lập tức nổi cuồng phong. Nhược Nhất nắm chặt vạt áo của Thương Tiêu, sợ hãi nhìn về phía hắn, chỉ thấy trong mắt Thương Tiêu một màu đỏ như máu, khí hung sát cứ thế tràn ra bên ngoài, không thể khống chế được.

    Thương Tiêu? Không, đây không phải là Thương Tiêu! Khi quay trở về Cửu Châu, Thương Tiêu mà cô gặp nên vui vẻ bên người hắn yêu thương, nên giống như tiên giáng trần dạo bước nơi sân vắng dưới ánh trăng, hoặc là nên rong ruổi sa trường, phóng khoáng tự do. Vì sao Thương Tiêu lại thành ma? Sao có thể để cho hắn thành ma?

    “Chàng hãy tỉnh lại đi! Thương Tiêu!”. Giọng nói của Nhược Nhất bị thổi bay trong cuồng phong gào thét. Cô không biết Thương Tiêu có nghe thấy không. Cô nắm lấy cổ áo của hắn, hét lên như cầu xin: “Chàng hãy tỉnh táo một chút! Ta là Nhan Nhược Nhất! Chàng hãy nhìn ta, chàng hãy nhìn ta! Chàng là vương giả của yêu tộc, là bá chủ của Cửu Châu, là thủ lĩnh tộc cửu vĩ chí cao vô thượng, sao chàng có thể để mặc cho mình nhập ma!”.

    Đôi mắt màu đỏ chầm chậm hướng về Nhược Nhất, nhìn cô chằm chằm, thậm chí Nhược Nhất có thể nghe thấy tiếng thì thầm của hắn: “Nhan Nhược Nhất… Nhan Nhược Nhất…”. Hắn gọi đi gọi lại tên Nhược Nhất, như muốn ăn tươi nuốt sống cô, ngay cả cốt huyết cũng hút sạch.

    “Nhan Nhược Nhất, nàng dám…”.

    “Dừng lại”. Một giọng nữ trong sáng và đẹp đẽ đập vào tai Nhược Nhất, cơ thể Thương Tiêu bỗng chốc như bị cái gì đó khống chế, hắn vẫn mở mắt nhưng không nhúc nhích, giống như đã biến thành một pho tượng.

    Nhược Nhất nhìn theo nơi phát ra tiếng nói, chỉ thấy một tiên nữ bước ra từ ráng mây phía chân trời. Dáng người mỹ miều của người đó càng lúc càng gần, Nhược Nhất nhìn phong thái tài hoa của người này, không cần nghĩ cũng biết là ai… Tử Đàn.

    Khuôn mặt tuyệt sắc khuynh quốc ấy làm sao cô có thể quên được? Mục đích tạo hóa tạo ra nàng ta có lẽ chính là để con người cảm thán sự vạn năng của ông trời. Điều khác với trong ký ức là, trên mặt của Tử Đàn không còn vẻ nhợt nhạt giống như xác chết, dòng máu tươi chảy trong cơ thể khiến nàng ta có sức hít thở ánh nắng.

    Nàng ta nhìn hai người, chậm rãi bước lại. Khóe môi nở nụ cười giống như tia nắng đầu tiên xuyên qua làn mây mỏng, sưởi ấm vạn vật, nhưng lại để lại một bóng đen trong tim Nhược Nhất. Tử Đàn nhìn thấy Nhược Nhất liền gật đầu mỉm cười, rồi đi tới đỡ Thương Tiêu, đưa hắn lên phía trước.

    Nhược Nhất vẫn ngây người đứng đó.

    Thương Tiêu túm chặt Nhược Nhất.

    Tử Đàn ngoảnh đầu, dịu dàng nói với Nhược Nhất: “Nhan… Nhược Nhất, nếu ta nhớ không nhầm, đó chính là tên của cô nương. Trước tiên hãy đưa Tiêu Nhi về đã, được không? Ở giữa không trung thế này không phải là nơi để nói chuyện”.

    Nhược Nhất cụp mắt, nhìn xuống năm ngón tay của Thương Tiêu đang siết chặt tay mình, ngầm đồng ý với lời nói của Tử Đàn.

    Nhìn thấy vẻ mặt của Nhược Nhất, mắt Tử Đàn bỗng lấp lánh, cánh tay vòng qua người Thương Tiêu cũng siết chặt, khóe miệng nở nụ cười đầy ẩn ý.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 9
    Trong quân doanh của yêu tộc.

    Tử Đàn dìu Thương Tiêu vào chủ doanh. Ánh sáng trong doanh trướng hơi tối, Tử Đàn đặt Thương Tiêu xuống giường, lúc ấy Nhược Nhất mới nhìn rõ đôi mắt nhắm chặt và sắc mặt trắng nhợt như giấy của Thương Tiêu. Yêu vân đã mờ đi trên khuôn mặt của hắn. Mồ hôi lạnh không ngừng chảy xuống từ trán, làm ướt mái tóc màu bạc. Nhịp thở của hắn rối loạn, ngực phập phồng lên xuống với những nhịp chẳng đều.

    Nhược Nhất chỉ thấy xót xa, làm sao vậy? Lúc nãy chẳng phải vẫn bình thường sao? Trước đây dù bị thương nặng như thế nào cũng không thấy hắn yếu ớt nhường này. Cô không kìm được giơ tay, định lau mồ hôi trên mặt Thương Tiêu, nhưng Tử Đàn đã nhanh tay hơn, nàng ta lấy khăn ướt đã giặt sạch thấm mồ hôi trên mặt hắn.

    Bàn tay của Nhược Nhất như đông cứng trên không trung rồi lại lặng lẽ rụt về. Bàn tay kia bị Thương Tiêu nắm chặt thì khó chịu như bị lửa thiêu.

    Tử Đàn khẽ liếc mắt, nhìn thấy hành động nhỏ này của Nhược Nhất, khóe miệng nàng ta nhếch lên khó hiểu. “Vừa mới tỉnh dậy đã gây ra động tĩnh như vậy, khó chịu là đáng đời”. Tử Đàn ra sức bóp mũi Thương Tiêu. Lau mồ hôi cho hắn xong, nàng ta ném khăn vào chậu nước bên cạnh, nhón tay trên không, một cây kim mảnh như lông tơ xuất hiện, không thèm chớp mắt nàng ta cắm cây kim ấy lên đỉnh đầu của Thương Tiêu. Cứ như vậy, liên tục cắm mấy chục cây kim, trong thoáng chốc trên đầu Thương Tiêu chi chít những cây kim trong suốt. Giống như một con nhím, một con nhím xinh đẹp.

    Nhược Nhất ngây người đứng đó, không có cách nào chạy trốn thì phải cố gắng giảm thiểu cảm giác tồn tại của bản thân, vì thế cô nhìn Tử Đàn thân mật với hắn, châm kim cho hắn, đắp chăn cho hắn, ngay cả ho cô cũng không dám ho.

    “Nhược Nhất cô nương không cần để tâm. Có lẽ Tiêu Nhi mới tỉnh, ký ức còn có chút hỗn loạn, chứ không phải là đã quên những chuyện này. Ta đã châm kim cho Tiêu Nhi, sau khi tỉnh dậy sẽ nhớ lại chuyện trước đây”. Trước khi rời đi, dường như Tử Đàn mới nhớ ra sự tồn tại của Nhược Nhất, nàng ta mỉm cười nói: “Nhược Nhất cô nương, ta có việc, cô nương có thể giúp ta trông chừng Tiêu Nhi được không? Nếu như những cây kim này biến mất mà Tiêu Nhi vẫn chưa tỉnh, vậy thì sẽ phiền phức đấy, cô nương phải giúp ta cho Tiêu Nhi vài bạt tai”. Không cho Nhược Nhất cơ hội từ chối, nàng ta liền vén rèm bước ra ngoài.

    Giúp ngươi đánh Thương Tiêu? Ta có tư cách gì? Nhược Nhất mỉm cười tự giễu. Cô ngây người nhìn Thương Tiêu một lúc lâu rồi mới ngồi xuống cạnh giường, ánh mắt không chịu kiểm soát lại quay sang nhìn bàn tay vẫn đang nắm chặt tay cô.

    Bỗng nhiên cô nhớ lại những ngày tháng cùng hắn dạo chơi trước đây, chỉ có hai người họ…

    ***

    “Tiêu hồ ly… Này! Thương Tiêu! Đợi đã, Thương đại hiệp, chờ một chút!”. Nhan Nhược Nhất lảo đạo chạy lên trước mặt Thương Tiêu, túm lấy cổ áo của hắn, sững lại một lúc, cô chợt nhớ bản thân hoàn toàn không có ưu thế chiều cao nên lại hậm hực buông tay, quay sang túm chặt vạt áo hắn, bĩu môi ai oán: “Chàng không cần ta nữa sao? Chàng vừa lành vết thương là muốn vứt bỏ người vợ tào khang(*) sao?”.

    (*) Tào khang (tao khang): người vợ lấy từ lúc còn nghèo khó, ngoài ra , ngoài ra còn chỉ những thứ vô dụng, bị bỏ đi.

    Thương Tiêu nhướng mày, vung tay áo, gạt tay của Nhược Nhất ra rồi tỏ vẻ hứng thú nói: “Ta bị thương nhưng không mù mắt. Tào khang nhìn thấy rồi, còn vợ, ở đâu?”.

    Nhược Nhất nghiến răng kìm nén ý muốn đánh người, hít một hơi thật sâu để bình tĩnh lại, sau đó oán thầm, đây là hồ ly sao? Đây là hồ ly biến tướng tới mức độ nào? Miệng lưỡi độc địa tới mức vũ khí sinh học còn phải chịu thua! Điều chỉnh tâm trạng xong, Nhược Nhất dựa theo nguyên tắc “người không biết xấu hổ thiên hạ vô địch”, lại một lần nữa túm chặt lấy bàn tay của Thương Tiêu: “Mặc kệ! Tóm lại chàng phải có trách nhiệm với ta. Trước đây ta đã cứu chàng lúc chàng bị đánh cho hiện nguyên hình…”.

    “Sau đó chẳng phải nàng luôn muốn chạy trốn sao?”. Thương Tiêu nhướng mày.

    “Ta hầu hạ chàng, sắc thuốc cho chàng, đắp thuốc cho chàng, chải lông tắm rửa cho chàng…”. Nhược Nhất bắt đầu bấm ngón tay kể lể.

    “Bao gồm hạ độc vào thuốc, bỏ muối vào nước nữa hả?”. Hắn tỏ vẻ tức giận nhưng khóe môi không giấu nổi nụ cười.

    “… Đó là để khử trùng tiêu độc… Đây không phải trọng điểm, trọng điểm là, chàng, chàng đã nhìn thấy cảnh tượng… ‘xuất thủy phù dung’ không mảnh vải che thân của ta”. Cô nghiến răng nghiến lợi sau đó làm vẻ e thẹn.

    “Phù dung…”. Khóe miệng Thương Tiêu giật giật.

    “Hơn nữa, chẳng phải chàng cũng suốt ngày không mặc quần áo đi đi lại lại trước mặt ta sao? Đừng có mà không thừa nhận! Lúc là hồ ly chàng không hề mặc quần áo”.

    “…”.

    “Vì thế, chúng ta cũng ở bên nhau lâu như vậy rồi, cũng cùng chung hoạn nạn rồi, lại còn ‘xích thành tương kiế(*)’ rồi, dù sao thì chàng đừng hòng bỏ rơi ta, ta quyết theo chàng rồi!”.

    Sau một hồi im lặng, Thương Tiêu nhìn Nhược Nhất chằm chằm, thần sắc trong đôi mắt tím khó có thể đoán biết. Tim Nhược Nhất đập thình thịch, chỉ sợ Thương Tiêu vung tay bỏ rơi mình rồi chuồn nên càng nắm chặt tay hắn. Mười ngón tay đan chặt vào nhau. Nhưng lần này, Thương Tiêu không giật

    (*) Mối quan hệ thân thiết, chân thành, không có bất cứ điều gì giấu giếm đối phương. Nhưng ở đây, ý Nhược Nhất muốn nói là hai người đã từng có những lúc không mảnh vải che thân khi ở trước mặt đối phương.tay ra. Hắn nhìn nàng, ánh sáng chuyển động trong đôi mắt tím: “Vì sao theo ta?”.

    Nhược Nhất trợn mắt nhìn hắn, có chút kích động: “Điều tất yếu mà!”. Cô chỉ ngón trỏ về phía trước, “Khu rừng mênh mông vô tận như thế này, chàng muốn một nữ tử yếu ớt không đủ sức trói gà như ta đi một mình ra ngoài sao? Chàng muốn xem trực tiếp hiện trường ‘bạch cốt của con người đã cố sức bò ra khỏi biển cây yêu ma như thế nào’ sao?”.

    “Ha ha…”.

    ***

    Đến tận bây giờ Nhược Nhất vẫn nhớ rõ bộ dạng phì cười của Thương Tiêu khi ấy, nỗi cô đơn ẩn trong sự bất lực, khiến cô mềm lòng tới mức gần như muốn nói với hắn: Là chị đây thích ngươi. Nhưng cuối cùng cô không nói, sau này cũng không.

    Nếu có thì là cái lạnh giá thấu xương trên đường lên đỉnh U Đô sơn; là từng giọt máu tươi lặng lẽ chảy đi trong động Hàn Ngọc; là sự chờ đợi gần như tuyệt vọng trước khi nhảy xuống vách núi; là hai năm qua, “quá khứ” ngày đêm giày vò cô; và cả khi nhảy xuống vực, bàn tay bị cô gạt bỏ trong tuyệt vọng.

    Thương Tiêu, chàng nợ ta nhiều như vậy, nhưng vì sao ta vẫn không thể nào hận chàng? Thu lại tâm tư, Nhược Nhất rời mắt, kiểm tra ngân châm trên đỉnh đầu Thương Tiêu thì phát hiện những cây ngân châm này đang từ từ biến mất. Còn Thương Tiêu thì không có vẻ gì sắp tỉnh lại.

    Nhược Nhất nhớ tới lời Tử Đàn trước khi rời đi, trong lòng kinh sợ, vội vàng cất tiếng: “Tử Đàn tiểu thư! Tử Đàn tiểu thư! Này! Bên ngoài có ai không?”.

    Xung quanh vô cùng tĩnh mịch.

    Nhược Nhất lo lắng tới mức muốn lao ra ngoài, nhưng Thương Tiêu vẫn cầm tay cô không rời. Cô cau mày, trợn mắt nhìn Thương Tiêu. Người đang nằm kia lúc nào cũng bướng bỉnh như thế, cậy vào sự lớn mạnh của bản thân mà luôn luôn bướng bỉnh bắt cả thế giới đều phải quay quanh mình, điên đảo vì mình.

    Thấy ngân châm từ từ biến mất, Nhược Nhất hận tới nỗi mím chặt môi. Đúng là, đúng là… Tức chết đi được! Cô vung tay, tát “bốp” vào mặt Thương Tiêu. Tiếng kêu vang tới mức khiến cô cũng giật nảy mình. Nhưng, rất đã!

    Hai năm trước, bên ngoài động Hàn Ngọc, nếu hắn ra ngoài, nếu cô không nhảy xuống, có lẽ cô sẽ làm như thế. Cho hắn một cái bạt tai thật đau, sau đó chửi hắn một trận tơi bời. Dựa vào cái gì mà bắt cô phải hy sinh, dựa vào cái gì mà khiến cô đau lòng, dựa vào cái gì mà khiến cô phải khổ sở như vậy, dựa vào cái gì mà cô vĩnh viễn không thể từ bỏ hắn.

    Nhược Nhất nhìn Thương Tiêu, để mặc cho nước mắt lăn dài trên mặt, nhìn Thương Tiêu từ từ mở mắt, nhìn Thương Tiêu từ từ hướng mắt nhìn mình, nhìn đôi mắt thủy tinh tím của hắn bừng sáng, sau đó lấp lánh lung linh.

    Nhược Nhất nhếch mép, mỉm cười: “Tỉnh rồi?”. Không thể giấu được âm mũi nằng nặng, “Vừa hay để chàng nhìn rõ, cảm nhận rõ hơn”.

    “Bốp!”. Cô không giải thích lời nào, để mặc cho nước mắt chảy xuống như thác đổ. Mặt của Thương Tiêu bị đánh tới mức lệch sang một bên, khi quay đầu lại, đôi mắt tím in bóng hình của cô dần dần tích tụ một cơn bão táp.

    Hai người im lặng nhìn nhau mấy giây.

    Không biết là cảm thấy bản thân khóc lóc làm tổn hại rất lớn tới sĩ khí hay vì đánh lén người bị thương mà cảm thấy xấu hổ, Nhược Nhất đảo mắt, đứng dậy định chạy trốn. Nhưng không ngờ tay của cô vẫn bị Thương Tiêu nắm chặt, một người chạy một người kéo, Nhược Nhất ngã nhào xuống đất. Thương Tiêu thấy Nhan Nhược Nhất định bỏ chạy, vội vàng đứng dậy muốn chặn đường, hắn cũng quên rằng mình vẫn đang nắm tay cô. Nhược Nhất bị ngã, Thương Tiêu cũng ngã theo.

    Nhược Nhất nện lưng xuống đất, chấn động tới phổi, khiến cổ họng ngưa ngứa, cô không kìm được ho mấy tiếng. Thương Tiêu đè lên người Nhược Nhất, mái tóc dài màu bạc xòa xuống tai cô, giống như một bức bình phong, ngăn cách hai người với thế giới bên ngoài.

    Hắn thấy Nhược Nhất ho, ánh mắt sầm xuống, đưa tay vuốt ve cổ họng của cô, ngón tay hắn tích tụ một luồng khí mát lạnh, dần dần truyền vào cơ thể cô. Một lúc sau, Nhược Nhất liền cảm thấy cảm giác ngứa rát như thiêu đốt trong cổ họng dần dần biến mất. Cô say đắm ngắm nhìn khuôn mặt của Thương Tiêu, trong lòng vừa cảm động, vừa bi ai. Thương Tiêu, chàng có biết, sự dịu dàng của chàng đối với ta mà nói chính là sát thủ hoàn mỹ nhất.

    Hơi thở phả lên mặt đối phương, không khí thân mật và gượng gạo cùng lúc lan tỏa khắp quân trướng. Không khí như thế cứ kéo dàiãi tới khi Thương Tiêu rụt tay lại. Nhược Nhất quay đầu rời ánh mắt đi hướng khác, “Đứng dậy”. Cô hít vào, ngữ khí rất tức giận. Kẻ đè trên người cô vẫn không nói tiếng nào.

    Nhược Nhất tức giận: “Ta bảo chàng lui ra! Bị điếc à!”.

    “Hứ”. Hắn cười khẩy.

    Nhược Nhất gầm lên: “Chàng không cho ta lau mũi, ta sẽ lau nó lên mặt chàng!”.

    “…”. Hắn im lặng một lúc, hừ lạnh một tiếng: “Nhan Nhược Nhất, nếu nàng có cái gan đó”.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 10
    Nghe thấy ngữ khí thân quen ấy, Nhược Nhất sững người, biết rằng nhất định hắn đã nhớ ra rồi.

    Yêu vân trên mặt hắn và dấu vết trên ấn đường đã mờ đi. Thương Tiêu vẫn là Thương Tiêu ngày trước. Nếu là ngày trước, Nhược Nhất nghe thấy những lời như vậy, cô chắc chắn sẽ lau nước mũi lên người hắn, sau đó nói với vẻ thách thức: “Chàng nghĩ ta có cái gan ấy không!”.

    Nhưng ngày trước, thì rốt cuộc chỉ là ngày trước.

    Sắc mặt giận dữ tan đi, dần dần để lộ vẻ buồn bã, Nhược Nhất hướng mắt nhìn ra xa, nhìn ra thế giới bị ngăn cách bởi mái tóc của hắn, cô nói bằng thanh âm mà ngay cả bản thân cô cũng không nghe rõ: “Đúng vậy, ta không có cái gan ấy”.

    Thương Tiêu sững người, vẫn chưa nói gì, bỗng nghe thấy tiếng cười khẽ ở ngoài trướng, hai người lập tức sực tỉnh.

    Thương Tiêu thản nhiên đứng dậy, thần sắc bình tĩnh nhưng khóe môi mím chặt thoáng lộ vẻ không vừa lòng: “Vào đi”.

    “Tội lỗi tội lỗi, đã phá rối nhã hứng của hai vị”.

    Nhược Nhất ổn định lại tâm trạng, đứng dậy phủi quần áo. Bỗng thấy khóe mắt nóng lên, một người áo đỏ như lửa đã đứng trong trướng. Chiếc áo bào chói mắt, cổ áo, tay áo đều nạm viền vàng, vạt dưới được thêu chín cái đuôi vàng lấp lánh. So với bộ quần áo lấp lánh chói sáng ấy, điều khiến người ta kinh ngạc hơn chính là dung nhan đẹp đẽ vô cùng của người mặc nó – hắn có đôi mắt phượng câu hồn đoạt phách, đôi môi mỏng màu hồng đào. Khóe miệng hắn khẽ nhếch lên là toát ra sức mê hoặc yêu dị.

    Nhược Nhất ngây người nhìn. Thế giới này còn có nam tử đẹp đến vậy sao. Quả nhiên, tất cả mọi thứ ở Cửu Châu đều là những thứ mà trí tưởng tượng của cô không thể chạm tới được.

    Thương Tiêu thấy người đến, khẽ nhíu mày, vẫn chưa mở miệng hỏi thì người đó đã hành lễ với Thương Tiêu rồi lại thong thả nói: “Nhan cô nương, đã lâu không gặp, cô nương còn nhớ ta chứ?”.

    “A…”. Nhược Nhất có chút khó xử, bởi vì trong ký ức của cô chưa từng xuất hiện nam tử tuyệt mỹ như thế này.

    “Chắc là cô nương đã quên rồi, nhưng không sao cả, có người nào nhớ được chuyện đã xảy ra hai trăm năm trước chứ?”. Hắn đặc biệt nhấn mạnh chữ “người”. Nhược Nhất sững sờ, bất giác nhìn về phía Thương Tiêu. Thương Tiêu cũng đang nhìn cô, cô không thể đọc được ẩn ý trong đôi mắt màu tím ấy. Nhược Nhất cúi đầu, gượng cười. Hơ, biết nói thế nào đây? Nói thật với hắn ư? Hắn sẽ không tin. Vốn dĩ, niềm tin giữa họ đã vô cùng ít ỏi.

    Im lặng một hồi, cuối cùng người phá vỡ im lặng là Thương Tiêu: “Cửu Diệm, nàng ấy không có yêu lực”.

    Cửu Diệm mỉm cười: “Vậy sao, vậy thì…”. Thoắt một cái, Cửu Diệm đã đứng trước mặt Nhược Nhất, cô chưa kịp ngạc nhiên, bàn tay đẹp đẽ đã nâng đầu cô lên, “Cô nương học được cách trường sinh bất lão như thế nào?”.

    Nhược Nhất cau mày, vô cùng căm ghét tư thế dâm tà này, quay đầu gạt tay hắn ra, lùi lại mấy bước, nhìn thẳng vào đôi mắt đỏ rực của Cửu Diệm và nói: “Cho dù ngươi có tin hay không, ta chỉ là một người bình thường, không có yêu lực, cũng không biết trường sinh bất lão”.

    Cửu Diệm nhướng mày, dường như bị thái độ của cô khơi dậy hứng thú, liếc mắt nhìn Thương Tiêu, thấy hắn không có ý ngăn cản, Cửu Diệm cười: “Hiển nhiên, điều này không thể thuyết phục ta. Hoặc là, ta nên hỏi cô nương câu khác. Nhan cô nương, hai trăm năm trước, cô nương đã đi đâu?”.

    Im lặng.

    Trong yên lặng, Nhược Nhất có thể nghe thấy rất rõ hơi thở của mình.

    Đi đâu? Những cảnh tượng hỗn loạn trong ký ức lướt qua trước mắt giống như ma quỷ. Cô hít thở sâu, ép bản thân bình tĩnh lại, quay sang nhìn Thương Tiêu, khẽ nói: “Ta thấy buồn chán, muốn về, vì thế đã rời khỏi đây, chỉ đơn giản vậy thôi”.

    Lời vừa dứt, sắc mặt của Thương Tiêu không đổi, nhưng dấu ấn nơi ấn đường bỗng nhiên xuất hiện, thoắt ẩn thoắt hiện dưới làn da. Nhiệt độ trong không khí như giảm mạnh, một luồng hàn khí dữ dội lướt qua mặt Nhược Nhất, sắc đỏ tươi lập tức hiển hiện trên khuôn mặt có phần nhợt nhạt của cô.

    Nhược Nhất không lau, để mặc cho máu tươi lướt qua mặt mình, trông như những giọt nước mắt. Cô và Thương Tiêu cứ nhìn nhau không chút biểu cảm như vậy. Không khí trong trướng dần dần chùng xuống, gió lại nổi lên, tiếng ồn ào ngoài trướng vang lên, tiếng hô hào bất an của quân sĩ và tiếng ngựa hý xuyên qua tấm bạt dày truyền vào tiếng được tiếng mất.

    Một lúc sau, chỉ nghe thấy một nữ tử kêu lên kinh ngạc ở bên ngoài, rèm cửa bị lật ra. Võ La xông vào, vừa nhìn thấy không khí bên trong, nàng không nói một lời, giáng một chưởng vào ngực của Cửu Diệm, tức giận nói: “Ngươi chỉ giỏi gây phiền phức!”.

    Cửu Diệm bị đánh ngã sang một bên, chiếc áo bào hoa lệ dính đầy bụi đất, hắn có chút ấm ức.

    Hắn lếch thếch đứng dậy, bĩu môi làm ra vẻ đáng thương giải thích: “Ta chỉ muốn hỏi cho rõ ràng mà thôi, Tiểu Võ La sao phải giận dữ như vậy”.

    Võ La không thèm bận tâm tới hắn, đi đến bên cạnh Nhược Nhất, khẽ nói: “Biểu ca bị trọng thương, A Nhan”.

    Nhược Nhất cúi xuống, gật đầu, cuối cùng vẫn chịu thua. Mặc cho Võ La kéo mình ra ngoài, trong lòng cô lại cảm thấy có chút nực cười. Giận cái gì cơ chứ. Chàng có tư cách gì để tức giận? Vì sao lại tỏ vẻ bị tổn thương, lại còn để lộ ánh mắt như vậy…

    “Sao?”. Giọng nói lạnh lùng tựa băng tuyết của Thương Tiêu khẽ vang lên, “Lại định không từ mà biệt à?”.

    Võ La liền dừng bước, quay đầu nhìn Thương Tiêu, mỉm cười khó xử: “Biểu ca, Tử Đàn tỷ tỷ bảo muội…”.

    Thương Tiêu khẽ quắc mắt, Võ La tự động ngậm miệng, lập tức buông tay Nhược Nhất, lôi Cửu Diệm đang hào hứng trốn bên cạnh xem kịch hay ra ngoài, cao giọng nói: “Vậy muội đi gọi Tử Đàn tỷ tỷ tới xem vết thương cho huynh”. Sau đó không thấy bóng dáng nàng đâu nữa.

    Trong trướng chỉ còn lại hai người. Ánh mắt của Thương Tiêu chăm chú nhìn khuôn mặt Nhược Nhất, không biết hắn đang nghĩ gì, khóe miệng mím chặt. Nhược Nhất suy ngẫm ý nghĩa của từ “không từ mà biệt”, sau đó cười khẩy. Lúc ấy, nếu cô bỏ đi trước khi hắc đại hiệp xuất hiện, vậy thì hôm nay, đối diện với lời chất vấn của Thương Tiêu, cô chỉ có thể e dè thận trọng. Nhưng…

    “Không từ mà biệt thì sao? Cho dù ta bị trói tới từ biệt chàng, chẳng phải vẫn là ‘không từ mà biệt’ sao?”.

    Thương Tiêu tái mặt, không nói gì.

    Nhược Nhất cười rất vô tội: “Sao, không còn gì để nói nữa à?”. Vừa quay đi, Nhược Nhất định đi thì bị người đứng sau túm chặt cánh tay. Nhược Nhất quay đầu trợn mắt với hắn, nhưng trong lòng lại nhói đau. Nếu… nếu trên đỉnh Hàn Ngọc, chàng nắm tay ta chặt như thế này thì tốt biết bao.

    “Buông tay ra!”.

    “Không thể được”. Ba từ đầy khí phách, rõ ràng là ngang ngược tới mức đáng hận, nhưng lại khiến Nhược Nhất thấy sống mũi cay cay.

    “Thương Tiêu”. Nhược Nhất cúi đầu, không nhìn sắc mặt nhợt nhạt của hắn, “Rốt cuộc chàng muốn thế nào?”.

    “… Không được đi”.

    “Lý do?”. Nhược Nhất hỏi một cách thấp hèn, Nhan Nhược Nhất trước đây ở bên cạnh Thương Tiêu, bởi vì cô thích hắn, thích tới mức có thể vứt bỏ cả trái đất. Còn Nhan Nhược Nhất bây giờ đã không thể thích Thương Tiêu được nữa, bởi vì hắn đã từng vì một người con gái khác mà vứt bỏ cô. Bây giờ cô không thể ở lại bên cạnh hắn, không còn cách nào… Cô chỉ sợ lại bị vứt bỏ một lần nữa.

    “Không có lý do”. Thương Tiêu mím chặt môi, gượng gạo nói.

    Nhược Nhất cười lạnh lùng: “Vậy thì ta cũng không có lý do gì để ở lại”.

    Bàn tay hắn siết chặt, dường như muốn bẻ gãy xương của cô. Dường như Thương Tiêu hận cô đến cùng cực: “Nếu đã như vậy hà tất phải quay lại? Vì sao không biết mất hoàn toàn! Nàng có biết sự xuất hiện của nàng sẽ mang lại bao nhiêu phiền phức và rối rắm không! Nàng có biết nàng khiến người ta hận tới thấu xương như thế nào không! Vì sao lại bắt ta phải gặp lại nàng…”.

    Không thể không nói, những lời sắc bén này khiến Nhược Nhất tổn thương. Cô ngẩng đầu, nỗi đau đớn trong đôi mắt khó có thể giấu giếm. Sau khi bị tổn thương cô đáp trả lại một cách lý trí: “Chàng dựa vào cái gì mà chắc chắn là ta cam tâm tình nguyện quay lại? Sao chàng biết được ta không muốn biến mất hoàn toàn! Ta cũng vô cùng căm hận những phiền phức và rối rắm mà chàng mang tới cho ta!”.

    Nhược Nhất nói: “Điều mà ta hối hận nhất chính là gặp chàng, tất cả mọi thứ thuộc về chàng… Ta tình nguyện từ nay về sau, vĩnh viễn không bao giờ gặp lại. Tốt nhất là ngay cả ký ức cũng biến mất sạch sành sanh!”.

    Từng câu, từng chữ khiến sắc mặt của Thương Tiêu càng thêm nhợt nhạt. Hắn cố kìm nén huyết khí cuộn dâng trong lồng ngực, bóp chặt hai tay của Nhược Nhất, trói buộc cô, luồng khí ấm nóng khẽ phả bên tai cô, lời nói ẩn chứa cảm xúc không biết là tức giận hay tuyệt vọng: “Vậy thì, ta sẽ xem xem nàng muốn rời đi như thế nào!”. Nói rồi, hắn mở miệng cắn vào chỗ cách hai tấc sau tai Nhược Nhất.

    Nhược Nhất kêu lên một tiếng, trong đầu nhanh chóng lướt qua ba chữ “Quỷ hút máu” màu vàng lấp lánh. Cô còn chưa kịp phản ứng, đã thấy một luồng khí lạnh băng từ từ chảy vào người, luồn lách khắp nơi trong cơ thể, cuối cùng ngưng tụ ở chỗ môi Thương Tiêu chạm vào.

    Thương Tiêu buông Nhược Nhất ra, bàn tay khẽ vuốt ve chỗ mà hắn vừa cắn, một hoa văn màu đen thoắt ẩn thoắt hiện. Hắn khẽ nhíu mày, vẻ an tâm, bi thương, mơ hồ đều hội tụ trong thần sắc phức tạp của hắn. “Cho dù nuốt nàng vào bụng, ta… ai… không cầm…”. Chàng lẩm nhẩm, Nhược Nhất không nghe rõ những lời tiếp theo, nhưng cô bất chợt hồi tỉnh.

    Cô nghiến răng, dùng hết sức bình sinh đẩy Thương Tiêu một cái. Điều đáng ngạc nhiên là Thương Tiêu thật sự bị cô đẩy đi vài bước. Nhược Nhất sờ gáy mình, cảm giác lành lạnh miên man không dứt. Cô kinh ngạc trợn mắt nhìn Thương Tiêu, trong lòng lạnh buốt. Mấy tiếng “nuốt nàng vào bụng” khiến Nhược Nhất lạnh tới thấu xương. Nếu là người đàn ông khác nói với Nhược Nhất mấy từ này, chắc chắn cô sẽ không thèm bận tâm, nhưng Thương Tiêu…

    “Khốn… khốn kiếp!”. Hoảng loạn ném lại câu đó, Nhược Nhất không do dự dù chỉ một giây, quay người lao ra khỏi doanh trướng.

    Thực ra, nếu Nhược Nhất ở lại thêm một giây nữa thôi thì sẽ nhìn thấy nụ cười gượng trong đôi mắt của Thương Tiêu và máu tươi không thể kìm nén được nữa, chảy ra trên khóe môi hắn. Thương Tiêu ấn ngực, dựa vào giường từ từ ngồi xuống, ho vài tiếng. Bỗng nhiên trong lòng hắn có chút bực bội: Nàng thật sự không biết “thủ hạ lưu tình”(*) sao? Chắc là nàng không biết. Nếu không nàng sẽ không nói ra những lời như thế:

    “Sao chàng biết được ta không muốn biến mất hoàn toàn! Ta cũng vô cùng căm hận những phiền phức và rối rắm mà chàng mang tới cho ta!

    Điều mà ta hối hận nhất chính là gặp chàng, tất cả mọi thứ thuộc về chàng…

    Ta tình nguyện từ nay về sau, vĩnh viễn không bao giờ gặp lại. Tốt nhất là ngay cả ký ức cũng biến mất sạch sành sanh!”.

    (*) Nương tình khi ra tay.

    Ngay cả ký ức cũng không giữ lại chút nào sao? Thật là khó nghe tới mức khiến hắn không thể chịu nổi nếu phải nghe thêm lần nào nữa. Hắn khẽ điều chỉnh lại hơi thở, sắp xếp sức mạnh hỗn độn trong cơ thể. Khi mở mắt, trong đôi mắt màu tím đã gột sạch tất cả cảm xúc, hắn búng ngón tay, sau lưng lập tức xuất hiện một làn khói đen.

    “Diêu Hoàng, gọi Tử Đàn và Võ La tới đây”. Hắn trầm tư một lúc, “Cả Cửu Diệm nữa”.

    “Vâng”. Sau câu trả lời ngắn gọn, lọn tóc màu bạc bên tai Thương Tiêu khẽ động, một bóng đen như mộng như ảo lướt qua.

    Cửu Châu hai trăm năm sau ư? Ta muốn xem xem rốt cuộc nó có thể biến thành dáng vẻ như thế nào.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 11
    Chạy ra khỏi doanh trướng, cảnh tượng bên ngoài hỗn loạn tới mức khiến Nhược Nhất hơi kinh ngạc.

    Lều trại và chiến xa vẫn còn nguyên vẹn khi cô tới lúc này giống như bị gió bão thổi qua, bừa bãi đổ sập trên nền đất, có binh sĩ vẫn còn hoảng hốt, có binh sĩ bận rộn làm cho chiến mã bình tĩnh lại, có binh sĩ nhanh chóng thu xếp mớ hỗn độn ngổn ngang trên mặt đất. Ngoài tiếng ngựa hí và tiếng bước chân lạo xạo, mọi người yên lặng làm công việc của mình, ánh mắt tò mò thăm dò chủ trướng.

    Thấy Nhược Nhất chạy ra ngoài, tất cả đều sững người, ánh mắt dò xét càng phát sáng. Lúc này Nhược Nhất đâu còn tâm trạng để ý tới ánh mắt của người khác, cô cúi đầu, nhắm mắt lảo đảo chạy ra ngoài. Cô cũng không biết bây giờ mình phải đi đâu. Tất cả mọi thứ cô có ở thế giới này gần như đều tồn tại nhờ Thương Tiêu. Không có Thương Tiêu, chốn dung thân của cô ở đâu?

    Muốn gặp hắn, cô điên cuồng muốn gặp hắn, nhưng khi gặp lại không biết phải làm thế nào. Trải qua nỗi tuyệt vọng trong quá khứ, cô nên dùng vẻ mặt như thế nào để đối diện với hắn? Cho dù dùng vẻ mặt nào, Nhược Nhất đều cảm thấy mình đang tự sỉ nhục mình. Ngươi nhìn đi, người ta đã vứt bỏ ngươi như thế nào, sự quay lại của ngươi chỉ có thể mang lại phiền nhiễu cho họ mà thôi. Nhan Nhược Nhất, ngươi có thể đừng sống một cách khiến người ta phỉ nhổ như thế nữa được không…

    Không biết đã chạy đến chỗ nào, Nhược Nhất không thể nhấc chân lên được nữa. Cô ngồi dựa vào gốc cây, ngây người nhìn trời xanh mây trắng, đến tận khi bầu trời lấp lánh ánh sao. Sau lưng là tiếng bước chân lạo xạo, Nhược Nhất không ngoảnh đầu, người đó đi tới bên cạnh, từ từ ngồi xuống, cùng cô ngẩng đầu nhìn bầu trời đầy sao.

    “Tối nay là tịch nguyệt”.

    Cửu Châu có hai mặt trăng, khi hồng nguyệt và lam nguyệt cùng tròn gọi là hỷ nguyệt, thích hợp dựng vợ gả chồng. Nhược Nhất đã nhảy xuống U Đô sơn đúng vào thời điểm hỷ nguyệt. Còn lúc cùng không có cả hồng nguyệt và lam nguyệt thì được gọi là tịch nguyệt, phù hợp làm tang, lo ma chay. Nhược Nhất đã gặp lại Thương Tiêu vào ngày hôm nay. Xem ra, ông trời rất không ủng hộ họ. Nhược Nhất mỉm cười chua chát. Cô đưa tay nhổ một ngọn cỏ dại, vừa nghịch vừa khàn giọng hỏi: “Tử Đàn tiểu thư tìm ta có chuyện gì?”.

    “Không có chuyện gì thì không thể tìm cô nương được sao?”.

    “Giao tình giữa ta và tiểu thư không tốt tới mức đó”. Nhược Nhất vốn không phải là người gay gắt, bởi vì tính chất nghề nghiệp yêu cầu cô phải tiếp xúc với đủ loại người, khách hàng cũng sẽ có đủ loại yêu cầu cổ quái. Cô cần phải học được cách dùng sự khéo léo đưa đẩy để ngụy trang bản thân.

    Nhưng ở trước mặt Tử Đàn, Nhược Nhất không khéo léo được như thường ngày. Cô giống như con nhím bị xâm chiếm lãnh địa, chỉ muốn dựng toàn bộ gai nhọn trên người lên để đẩy lùi kẻ địch. Bởi vì cô biết, kẻ địch lớn mạnh này chỉ cần dùng một câu nói hoặc một động tác là có thể dễ dàng đâm thủng cái bụng mềm yếu của cô khiến cô chảy máu. Giống như hôm nay, nàng ta lau mồ hôi cho Thương Tiêu, những lời nói thân mật, tự nhiên mà không hề giả tạo, dường như trước đây nàng ta đã làm hàng trăm hàng vạn lần vậy… Nhược Nhất bây giờ sợ nhất là Tử Đàn nhắc tới Thương Tiêu. Như thế sẽ khiến cô có cảm giác thất bại, bị vứt bỏ nhưng lại không biết làm thế nào.

    “Sau nhiều năm từ biệt, Nhược Nhất trở nên lạnh nhạt hơn rất nhiều”. Tử Đàn thở dài một tiếng, trong lời nói không giấu nổi vẻ thương cảm.

    Nhược Nhất sững người, câu này nghe như trước đây họ vô cùng thân thiết. Nhưng nếu suy xét kỹ ra, cô và Tử Đàn thực sự tiếp xúc với nhau chỉ đúng một lần khi nàng ta tỉnh lại. “Tử Đàn tiểu thư, có gì cứ…”.

    “Haizzz”. Tử Đàn đưa tay ngắt lời Nhược Nhất, “Bây giờ mọi người đều gọi ta là Hàn Ngọc chủ”.

    Hàn Ngọc chủ, Hàn Ngọc chủ, nếu coi yêu tộc là một quốc gia, Hàn Ngọc chủ có lẽ được coi là tể tướng của quốc gia này. Trước đây Nhược Nhất cứ cảm thấy kỳ lạ, một chức vị quan trọng như vậy, vì sao lại để trống. Bây giờ cuối cùng cô đã hiểu. Đây chỉ là bằng chứng cho thấy Thương Tiêu luôn chờ nàng ta tỉnh lại.

    “Ha”. Nhược Nhất khẽ nhếch mép. Thì ra ngươi đến để ra oai. Nhưng đâu cần như vậy, Nhược Nhất có hèn kém tới mức nào thì vẫn còn biết thân biết phận. “Là ta thất lễ, Hàn Ngọc chủ đại nhân, đêm khuya rồi, ta muốn nghỉ…”.

    Nhưng, đêm khuya rồi, Nhược Nhất nên nghỉ ở đâu đây? Trước đây cô có thể hống hách bá chiếm quân doanh của yêu tộc, còn bây giờ cô không thể làm thế được nữa. Nhược Nhất sững người nhìn về phía trước, cảm giác trống trải trong lòng càng thêm mãnh liệt.

    Cô đơn một mình… Tử Đàn nhìn rất rõ biểu cảm của Nhược Nhất, không biết nàng ta đang nghĩ gì, đôi mắt linh động lấp lánh dưới ánh trăng, vô cùng xinh đẹp.

    “Bộ dạng của Tiêu Nhi hôm nay cô nương đã thấy rõ rồi chứ?”. Đột nhiên Tử Đàn mở miệng, ngắt dòng suy tư của Nhược Nhất.

    Nhược Nhất định thần, nhớ lại hôm nay nhìn thấy Thương Tiêu với đầy yêu vân quái dị trên mặt, trong lòng cô không biết trào dâng thứ cảm giác gì. Cô im lặng gật đầu, nghe Tử Đàn nói tiếp, “Ma quỷ là bất tử bất diệt, Tiêu Nhi bị ta và tám vị trưởng lão hiệp lực phong ấn trong huyền băng vạn niên, vốn là muốn Tiêu Nhi mãi mãi bị giam cầm trong đó, nhưng không ngờ chưa tới hai trăm năm, Tiêu Nhi đã phá băng ra ngoài”.

    Chàng đã bị Tử Đàn và các trưởng lão của U Đô hiệp lực phong ấn! Lòng trung thành của tám vị trưởng lão, Nhược Nhất đã từng được chứng kiến. Ban đầu khi mới lên U Đô, cô chỉ lớn tiếng nói vài câu với Thương Tiêu, liền bị đánh ngất. Vậy mà khi ấy họ lại chịu phong ấn Thương Tiêu… Rốt cuộc Thương Tiêu đã nhập ma tới mức độ như thế nào.

    “Càng không ngờ sau khi tỉnh lại ngay cả hình dáng con người Tiêu Nhi cũng không thể duy trì được, một mạch chạy ra tiền tuyến. Nhược Nhất, cô nương nói xem vì sao lại thế?”.

    “Ta…”. Lòng Nhược Nhất khẽ lay động một thoáng rồi lại nhớ tới những lời hôm nay Thương Tiêu nói với mình, trong lòng cô không khỏi chua xót, “Ta làm sao mà biết được”.

    “Trên huyền băng vạn niên tích tụ yêu lực cả đời của tám vị trưởng lão, những phong ấn ấy giống như dây leo mọc đầy gai nhọn cắm vào người Thương Tiêu, chỉ cần Thương Tiêu động đậy là lập tức sẽ bị thống tâm động cốt. Lúc ấy ta vẫn chưa về U Đô, không nhìn thấy dáng vẻ Tiêu Nhi vùng vẫy trong băng… Về sau chỉ nhìn thấy mảnh băng vụn vỡ sau khi Tiêu Nhi phá phong ấn. Nhược Nhất có biết rằng hàn khí của những vụn băng ấy bây giờ đã khiến cả U Đô sơn phủ đầy sương tuyết”. Tử Đàn ngừng một lát, mỉm cười nhìn Nhược Nhất. “Ta thực tình rất tò mò, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra mà khiến Tiêu Nhi bất chấp tất cả, phá vỡ phong ấn. Thì ra…”.

    Lời nói nửa chừng này quả thực khiến người ta tưởng tượng xa vời. Nhược Nhất nắm chặt ngón tay. Thì ra cái gì? Thì ra là vì cô sao? Đùa cái gì vậy, nếu Thương Tiêu để tâm tới cô như vậy, hai trăm năm trước hà tất phải ép cô đi cứu Tử Đàn? Ở cửa động Hàn Ngọc, vì sao tới khi cô chết cũng không mở cửa động?

    Im lặng một lúc lâu, cuối cùng Nhược Nhất khó nhọc mở miệng hỏi: “Rốt cuộc chàng… nhập ma như thế nào?”.

    “Ai mà biết được, nếu cô nương tò mò, vì sao không tự đi hỏi”.

    Nhược Nhất không nói gì, cúi đầu nhìn ngón chân mình. Tử Đàn nhìn bầu trời sao, nhớ lại, “Ta chỉ nhớ rất nhiều năm trước, Tiêu Nhi toàn thân sát khí ngồi trên đài cao trong bạch môn, nhìn phong tuyết cuồng bạo, sau đó bảo ta phong ấn nó lại”. Một câu trần thuật lạnh lùng nhưng lại khiến Nhược Nhất như nhìn thấy một bóng hình cô độc. Thương Tiêu là người thanh cao kiêu ngạo, vậy mà hắn lại mở miệng bảo người khác phong ấn mình… Nhược Nhất không thể tưởng tượng được lúc ấy trong lòng Thương Tiêu có cảm giác như thế nào. Nghĩ lại, Nhược Nhất khẽ kinh sợ, chốn đài cao ấy, Huân Trì ở đó.

    “Không nhắc chuyện xưa nữa”. Tử Đàn giấu đi thần sắc trong đôi mắt, quay sang nhìn Nhược Nhất rồi cười nói, “Ta muốn nhờ Nhược Nhất giúp một việc, cô nương có nhận lời không?”.

    Chuyển chủ đề nhanh như vậy, Nhược Nhất thoáng sững sờ. Tử Đàn cũng không đợi Nhược Nhất trả lời, giống như đã đoán chắc rằng cô nhất định sẽ giúp, nàng ta tự nói: “Sức mạnh phong ấn quá lớn, tuy Tiêu Nhi đã phá băng ra ngoài, nhưng sức mạnh phong ấn vẫn còn lưu lại ít nhiều trong cơ thể. Hôm nay ta nghe Võ La nói Tiêu Nhi dùng hai chiêu Thương Thiên Lôi hủy một bức tường thành. Nếu là trước đây, một chiêu là đủ để san bằng một ngọn núi. Hơn nữa, sức mạnh phong ấn không có huyền băng để dựa vào, sẽ trực tiếp chiến đấu với khí ma sát(*) trong người Tiêu Nhi. Để lâu như vậy, chắc chắn sẽ tạo thành tổn hại rất lớn với cơ thể. Ta muốn hóa giải phong ấn cho Tiêu Nhi, nhưng ngặt nỗi tám vị trưởng lão sau khi đã can kiệt yêu lực vì hạ ấn liền quy ẩn. Nếu chỉ dựa vào sức của một mình ta, muốn hóa giải phong ấn là hoàn toàn không đủ. Bây giờ, chỉ có cách đến Anh Lương sơn xin một viên Hóa Hương hoàn, để hóa giải toàn bộ lực phong ấn trong người Tiêu Nhi”.

    (*) Khí ma sát: Một loại thể khí như sương mù sinh ra khi con người nhập ma, có thể gây ra rối loạn tinh thần, có thể làm giảm tu vi.

    Cũng chính là muốn bảo Nhược Nhất tới Anh Lương sơn xin một viên linh dược. Nhược Nhất không hiểu: “Vì sao muốn ta đi”.

    Tử Đàn lắc đầu cười, tỏ vẻ khó xử nói: “Đừng tưởng rằng yêu tộc thế mạnh, thực ra những uẩn khúc bên trong rất phiền phức. Nếu để người ta biết Tiêu Nhi đã tỉnh, nhưng yêu lực giảm sút, những tên yêu quái như hổ đói rình mồi kia không biết chừng sẽ làm chuyện gì bậy bạ. Bây giờ người ta có thể tin tưởng chỉ có vài người. Võ La là đại tướng quân, dĩ nhiên không thể đi được. Hơn nữa ta biết, Nhược Nhất, cô nương tuyệt đối sẽ không hại Tiêu Nhi”.

    Tuyệt đối sẽ không hại Tiêu Nhi.

    Ha, chẳng phải sao. Nhược Nhất nghĩ, Tử Đàn tính thật chuẩn. Cho dù Thương Tiêu trước đây đã nói gì, làm gì cô, một khi liên quan tới tính mạng của hắn, Nhan Nhược Nhất vẫn sẽ lao vào như một kẻ ngốc… Ai bảo cô quan tâm hắn.

    “Được, ta đi”.

    “Nhưng ta không biết thuật cưỡi mây, sẽ rất chậm”.

    Không hỏi khó khăn, không hỏi nguy hiểm, chỉ lo lắng sẽ rất chậm, sợ không kịp. Ánh mắt Tử Đàn như sâu hơn, nụ cười nơi khóe môi càng lớn, “Không sao, tới Anh Lương không xa, nhiều nhất là hai tháng có thể quay về. Thời gian này ta sẽ giúp Tiêu Nhi điều hòa khí tức. Cô nương đi theo ta, ta viết thư gửi Anh Lương chủ, tới lúc ấy hắn nhìn thấy thư sẽ không làm khó cô nương”.

    ***

    Nhược Nhất cầm thư, Tử Đàn sai binh sĩ sắp xếp chỗ ở cho cô. Nàng ta cười nói: “Ồ, cách chủ trướng không xa, chắc là buổi tối còn có thể nghe thấy tiếng đàn”.

    Nhược Nhất không nói gì, Thương Tiêu thạo chơi đàn, đây có lẽ là một trong những sở thích ít ỏi của hắn. Nhược Nhất đã từng nghe Thương Tiêu đàn suốt một đêm bên gối của Tử Đàn, thổ lộ nỗi tương tư, buồn bã vì ly biệt… Kìm nén nỗi chua xót trào dâng trong tim, Nhược Nhất vén màn cửa, rảo bước đi ra.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 12
    Mỉm cười nhìn Nhược Nhất hốt hoảng bỏ đi, Tử Đàn ngồi xuống khẽ nhấp một ngụm trà,

    vẻ mặt vô cùng nhàn nhã: “Vào đi, đã là đại tướng quân rồi, vì sao vẫn không sửa cái tật thích nghe trộm”.

    Võ La từ ngoài cửa đi vào, mỉm cười ngượng ngùng, khuôn mặt đầy khí khái anh hùng không khỏi thoáng ửng đỏ. Nàng chậm rãi đi tới bên cạnh Tử Đàn rồi ngồi xuống, suy ngẫm một lúc lâu, cuối cùng khẽ mở miệng: “Kỳ thực từ đây tới Anh Lương, muội chỉ dùng thời gian một ngày là có thể đi về được”.

    “Ừm”. Vẻ mặt Tử Đàn thờ ơ, không rõ buồn vui.

    “Tuy nói lần này A Nhan xuất hiện một cách kỳ lạ, nhưng thật sự tỷ ấy chỉ là một con người, Cửu Châu bây giờ không như trước đây, khắp nơi đều loạn lạc, một nữ tử như tỷ ấy… để tỷ ấy một mình lên đường như thế được không? Biểu ca biết được chắc sẽ tức giận”.

    “Tức chết là tốt nhất”. Tử Đàn nói: “Đỡ phải phiền lòng”.

    Võ La im lặng một lúc: “Nghe nói có không ít tộc trưởng vì chuyện biểu ca phá phong ấn mà tranh cãi không ngừng, Tử Đàn, tỷ, tỷ… đang mượn cơ hội báo thù sao? Bởi vì biểu ca gây phiền phức cho tỷ”.

    Đặt chén trà trên tay xuống, nụ cười trên mặt Tử Đàn càng thân thiết lay động lòng người, dung nhan tuyệt mỹ ấy khiến Võ La thân là nữ tử cũng một phen đỏ mặt. Tử Đàn chậm rãi mở miệng nói: “Ta là người có thù ắt phải trả như thế sao?”.

    Thế là Võ La im lặng.

    “Tình cảm thật sự phải vượt qua được thử thách, chẳng qua ta chỉ đang thử thách chúng thôi”.

    Võ La do dự nói: “Nhưng, Tử Đàn tỷ không nhìn thấy thần sắc của biểu ca hôm nay, cứ như ai muốn đưa A Nhan đi thì biểu ca sẽ lấy mạng người đó vậy. Muội sợ nếu một mình A Nhan lên đường, biểu ca cũng đuổi theo thì phải làm thế nào?”.

    “Càng hay. Bây giờ yêu lực trên người Tiêu Nhi đâu thể ứng phó với những kẻ ám sát kia. Hơn nữa để nó ra ngoài tránh nơi đầu sóng ngọn gió, tìm kẻ thế thân trong quân doanh. Hai tháng là đủ để ta sắp xếp ổn thỏa những chuyện này”.

    Võ La xoa cằm suy nghĩ một hồi, càng nghĩ càng thấy cách này rất tuyệt. Nếu nói thẳng với biểu ca, với tính khí của huynh ấy chắc chắn huynh ấy sẽ không chịu đi. Nhưng nếu đẩy A Nhan tới chỗ nước sôi lửa bỏng… Võ La nghĩ lại: “Chuyện này, sao giống như Tử Đàn tỷ đang bày kế vậy?”.

    Tử Đàn cười: “Ta giống người túc trí đa mưu như vậy sao?”.

    Võ La nhếch mép, gượng cười hai tiếng: “Ha ha, không giống”.

    Tử Đàn lại nhấp ngụm trà, thở dài vẻ khó xử: “Đây vốn là chuyện của bọn trẻ các muội, bây giờ lại giày vò bà già này. Đúng là tạo nghiệp”.

    ***

    Tắm rửa xong, Nhược Nhất ngồi bên giường lau tóc. Một làn gió mát từ ngoài trướng thổi vào khiến gáy cô lành lạnh, đặc biệt là chỗ hôm nay bị Thương Tiêu cắn, giống như dán một lớp băng, tỏa hơi lạnh ra ngoài. Cô bất giác sờ vào đó, phát hiện ở vị trí sau tai hai tấc hình như có cục gì lồi lên!

    Nhớ lại dáng vẻ Thương Tiêu nói muốn ăn tươi nuốt sống mình, Nhược Nhất thấy rùng mình, vội vàng tìm chiếc gương đồng, vén tóc, muốn nhìn cho rõ. Ngặt nỗi chỗ ấy bị tai che khuất, kể cả cô có vén tai áp má thế nào cũng không nhìn rõ. Đúng lúc cô đang sốt ruột thì bên ngoài vang lên tiếng gọi của Võ La:

    “A Nhan, muội mang quần áo tới cho tỷ”. Vừa nói nàng vừa vén rèm bước vào, ra sức than phiền: “Trong quân doanh đều là nam yêu, không có một thị nữ nào. Thường ngày chỉ có muội và Tử Đàn tỷ còn đỡ, chỉ cần thi triển phép thuật là giải quyết được hết. Tỷ đến rồi, đám yêu nam ấy cứ như biến thành nàng dâu nhỏ, bên này không biết hầu hạ, bên kia ngượng ngùng. Toàn là lũ ăn hại! Đến cuối cùng, ngay cả chuyện này cũng bắt muội đích thân làm… A Nhan, tỷ làm gì vậy?”.

    “À, sau tai ta có thứ gì đó, không nhìn thấy”. Nhược Nhất nói: “Ta còn tưởng Võ La trở thành đại tướng quân rồi sẽ chín chắn hơn rất nhiều, không ngờ tính khí nóng nảy của muội không thấy giảm đi mà còn tăng lên nữa kìa”.

    Tai Võ La đỏ lên, lại nghe Nhược Nhất nói: “Kỳ thực, như thế rất tốt. Thật là may!”.

    “May?”.

    “Xa cách lâu như vậy, muội vẫn như xưa, là bạn bè, lẽ nào ta không nên thấy may sao?”.

    Võ La hiểu ý mỉm cười. Nàng thích Nhược Nhất, bởi vì nữ tử này lúc nào cũng vô tình nói ra những lời khiến người ta thấy ấm lòng. Không ra vẻ, không nịnh bợ, mà rất đỗi tự nhiên. “Tỷ có cái gì, để muội xem cho”. Võ La đi tới bên cạnh Nhược Nhất.

    Nhược Nhất vén gọn tóc, chỉ cho Võ La xem. “Chỗ này chỗ này, nhô lên một cục, lành lạnh”.

    Vẻ mặt của Võ La bỗng chốc trở nên rất kỳ quái: “Cái này… lẽ nào là biểu ca làm?”.

    Nhược Nhất cũng sững người: “Rất rõ ràng sao?”.

    Võ La bất lực đặt tay lên trán: “Quả nhiên!”. Nàng mím môi, không biết nên nói với Nhược Nhất thế nào, cân nhắc hồi lâu, cuối cùng nàng kéo Nhược Nhất ngồi xuống bên giường. “Nhược Nhất, tỷ biết tộc cửu vĩ bạch hồ rất khác các hồ tộc khác chứ”.

    Nhược Nhất gật đầu. Tộc cửu vĩ bạch hồ từ khi sinh ra đã được ban tặng sức mạnh to lớn, là vương giả thiên định của yêu tộc. Nhưng đồng thời với sức mạnh to lớn, họ cũng bị ông trời gắn cho rất nhiều xiềng xích.

    Cả đời họ phải trải qua tám mươi mốt kiếp nạn. Vừa chào đời đã bị sét đánh, phần lớn hồ ly con trong khoảnh khắc vừa chào đời đã bị thiên lôi đánh cho tan tành mây khói. Vì thế huyết mạch của tộc cửu vĩ bạch hồ không hưng thịnh, số người mỗi đời chỉ có thể tính bằng đầu ngón tay.

    Còn Thương Tiêu là người duy nhất trong tộc cửu vĩ bạch hồ từ trước tới nay đã trải qua được bảy mươi chín kiếp nạn. Chỉ còn lại hai kiếp nạn, hắn có thể phi độ thành thần, ngạo nghễ đứng ngoài tam giới, trở thành vị thần đầu tiên sau khi thần của Cửu Châu bị diệt… Nhưng trước khi độ kiếp thành thần, hắn đã nhập ma. Nghĩ tới đây, Nhược Nhất không khỏi buồn rầu.

    Võ La nói tiếp: “Bởi vì tộc cửu vĩ bạch hồ neo người, nên họ không cấm thông hôn với ngoại tộc. Nhưng để đảm bảo sự thuần khiết của huyết mạch, họ sẽ thay đổi thể chất của bạn đời, thông qua một phương thức nào đó biến dòng máu của bạn đời thành máu cửu vĩ bạch hồ. Tuy bạn đời sẽ không có sức mạnh to lớn giống họ, nhưng có thể đảm bảo đứa trẻ sau này sinh ra là cửu vĩ bạch hồ thuần chất. Theo muội được biết, đa số những người bạn đời ngoại tộc sau khi thay đổi thể chất sẽ trở nên xinh đẹp hơn, cơ thể cũng khỏe mạnh hơn, nhưng trong một khoảng thời gian nhất định, họ phải… giao, giao hợp với cửu vĩ bạch hồ của mình, nếu không sẽ bị hàn khí bẩm sinh trong máu cửu vĩ bạch hồ làm cho chết vì lạnh. Hơn nữa, nếu họ có quan hệ với những tộc khác, dòng máu sẽ tự đông cứng rồi chết”.

    Có chuyện như vậy sao. Nhược Nhất nghe mà sững người. Nhưng, những chuyện này có liên quan gì tới cô chứ?

    “À, còn một điều nữa là, trên người họ sẽ bị đánh dấu của tộc cửu vĩ bạch hồ, giống hệt của tỷ. Hoa văn màu đen, lại còn cảm giác lành lạnh”.

    Nhược Nhất sững người một lúc lâu. “Cũng có nghĩa là Thương Tiêu biến ta thành yêu quái giống hắn, hơn nữa ta còn phải định kỳ làm chuyện… chuyện ấy với hắn, nếu không sẽ chết?”. Giọng nói rất bình tĩnh, không hề thấy chút nộ khí.

    Võ La khó nhọc gật. Nhược Nhất ngửa đầu cười: Đúng là chuyện mà tên Thương Tiêu kiêu căng ngạo mạn đó có thể làm ra!

    Căn phòng im lặng một lúc. Nhược Nhất không nói một lời, đứng dậy đi ra ngoài. Võ La vội kéo cô: “A Nhan, xin tỷ, tối nay đừng đi tìm biểu ca tranh luận phải trái. Muộn như vậy mọi người đều ngủ rồi, ngày mai hãy nói, được không. Ngày mai muội đưa tỷ đi tìm Tử Đàn tỷ, xem xem tỷ ấy có cách nào xóa cái này cho tỷ được không”.

    Nhược Nhất gạt tay Võ La, khăng khăng đi ra ngoài. Võ La sắp khóc đến nơi, nghiêng mình chặn đường đi của Nhược Nhất: “Không được đâu, thật sự không được! Bây giờ tỷ đi tìm biểu ca, nếu hai người cãi nhau, hậu quả chắc chắn còn khó khắc phục hơn sáng nay… Tỷ không biết, Tử Đàn tỷ tỷ mà bị đánh thức thì khó tính thế nào đâu. Hôm nay tỷ ấy bôn ba một ngày chắc là rất mệt rồi, nếu bị người ta đánh thức, tỷ ấy tuyệt đối sẽ nổi giận! Đến lúc ấy nhất định muội sẽ bị giết! Không phải bị biểu ca giết chết thì sẽ bị Tử Đàn tỷ giết chết. Chết không toàn thây! A Nhan…”.

    “Được”. Nhược Nhất im lặng một lúc, cuối cùng nói: “Ta sẽ không đi tìm hắn”. Cô quay đầu, nhìn thẳng vào mắt Võ La, nói như đang thề thốt: “Từ nay về sau, ta sẽ không đi tìm hắn. Chỉ là ta đột nhiên cảm thấy, bây giờ ta ở đây…”. Cô cười tự giễu: “Đúng là tự sỉ nhục mình!”.

    Sự giễu cợt trong lời nói của Nhược Nhất khiến Võ La sững người. Nàng định mở miệng giải thích gì đó nhưng lại không biết nên nói từ đâu, đành im lặng hồi lâu, cuối cùng chỉ thở dài một tiếng và nói: “Nhược Nhất, thực ra biểu ca chỉ sợ tỷ bỏ đi mà thôi”.

    Nhược Nhất không nói gì, ngồi xuống giường, kéo chăn quấn quanh người: “Hôm nay ta cũng mệt rồi”. Rất mệt.

    Võ La mở miệng nhưng không nói gì, cuối cùng chỉ giúp Nhược Nhất thổi tắt nến rồi lui ra ngoài.

    Trong bóng tối, Nhược Nhất mở mắt, khóe mắt cô dần đỏ hoe trong không gian tĩnh mịch. Thương Tiêu, rốt cuộc chàng coi ta là cái gì? Nếu là hai trăm năm trước, chàng khắc dấu ấn này cho ta, ta sẽ cảm thấy vui sướng điên cuồng. Nhưng bây giờ rõ ràng đã có nữ tử “phong hoa tuyệt đại”(*) như Tử Đàn ở bên cạnh chàng, chàng vẫn còn khắc dấu ấn này cho ta… Chàng muốn biến ta thành kỹ nữ chàng gọi là tới, đuổi là đi sao? Để mặc cho chàng chơi bời, lúc gần lúc xa sao? Một dấu ấn, là muốn trói ta ở bên cạnh chàng ư? Thương Tiêu, chàng không bao giờ hiểu được sự cố chấp và kiêu ngạo của ta.

    (*) Người có phong thái tài hoa không ai sánh kịp.

    Sáng hôm sau.

    Nhược Nhất bị một đôi tay lành lạnh đánh thức. “Ồ, là song sinh chú, không sai”. Tử Đàn sờ dấu ấn sau tai Nhược Nhất và nói: “Hơn nữa đó lại là tử kết. Ta không giải được”.

    Nàng ta vừa nói dứt lời, bỗng nhiên bên cạnh vang lên tiếng rít: “Tử kết! Biểu ca… biểu ca, huynh ấy…”.

    “Cách làm của Tiêu Nhi lần này quả thực không thỏa đáng. Nếu để người khác biết được, chắc sẽ không thiếu những lời bàn tán”. Nhược Nhất nghe xong câu này, từ từ mở mắt, nhưng lại mơ hồ nhìn thấy Tử Đàn thường ngày vô cùng nho nhã, cánh mũi khẽ động đậy, mày cau lại vẻ chê bai, lại còn phát ra âm thanh mà một thục nữ vốn không nên phát ra: “Chẹp!”. Dường như nàng ta đang nghĩ xem nên tẩn cái kẻ đã gây ra phiền phức cho mình một trận nhớ đời như thế nào.

    Nhược Nhất có cảm giác hóa đá trong một tích tắc. Tử Đàn liếc mắt, nhìn thấy Nhược Nhất trợn trừng đôi con ngươi lấp lánh, hai mắt nàng ta khẽ nheo, lại để lộ vẻ tươi cười dịu dàng: “Ôi, cô nương tỉnh rồi”.

    Nhược Nhất nuốt nước bọt, hình như đã phát hiện ra bí mật mà không ai biết.

    “A Nhan, chúng ta đi tìm biểu ca đi”. Võ La tỏ vẻ khó xử nói, “Cái ấn này…”.

    “Không cần đâu”. Nhược Nhất ngồi dậy, giọng nói vẫn có chút khàn khàn khi vừa tỉnh ngủ, “Đóng dấu thì đóng dấu, Tử Đàn… Hàn Ngọc chủ đại nhân, phiền người nói lại với Thương Tiêu, cho dù hắn muốn làm gì, đã làm gì, Nhan Nhược Nhất sẽ chỉ sống theo ý muốn của mình”. Vừa nói, cô vừa ra sau bình phong thay đồ.

    Võ La vội nói: “Nhưng Nhược Nhất, bây giờ cái này là tử…”.

    Tử Đàn mỉm cười ngắt lời Võ La: “Ta rất thích tính khí của cô nương”.

    Nhược Nhất lại quay về giường, nhét bức thư ngày hôm qua đặt dưới gối vào người và nói tiếp: “Ta vẫn sẽ tới Anh Lương sơn lấy Hóa Hương hoàn, chỉ là, ngày này hai tháng sau, ta sẽ chỉ đưa thuốc tới chân U Đô sơn, lúc ấy, phiền Hàn Ngọc chủ đại nhân đích thân tới lấy”.

    “Được. Nhưng cô nương nếu muốn đi thì phải tranh thủ thời gian, nếu Tiêu Nhi tỉnh dậy thì mọi chuyện sẽ không do ta quyết định được đâu”.

    Võ Lã nghiêm túc nói: “Tử Đàn tỷ! Hôm nay không thể để A Nhan đi!”. Khuôn mặt của nàng toát lên vẻ uy nghiêm, khiến Nhược Nhất sững người, cô nghĩ Võ La làm đại tướng quân trăm năm nay cũng không phải là uổng phí. Khi nàng nghiêm túc cũng rất có khí phách của bậc vương giả.

    Nhưng, rõ ràng là uy lực của Võ La vẫn chưa đủ để dọa được Tử Đàn. Tử Đàn khẽ nhếch mép cười, đưa tay nắm lấy cổ tay Nhược Nhất, niệm khẩu quyết, hai người liền biến mất trước mặt Võ La.

    “Tử Đàn tỷ!”. Lúc lao tới đã không ngăn được nữa, Võ La đập mạnh xuống giường: “Đúng là làm bừa!”.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 13
    Nhược Nhất chỉ thấy hoa mắt, khi định thần lại, cô đã đứng giữa một khu rừng.

    Tử Đàn trong bộ y phục màu trắng tay rộng đứng trước mặt cô, mỉm cười trách móc: “Tính khí của Võ La đã chín chắn hơn nhiều, nhưng muội ấy lại học được cái tính cứng nhắc máy móc. Haizzz, ai có thể trả lại cho ta Loli nhỏ bé, tinh nghịch trước đây đây”.

    “Loli…”. Nhược Nhất nghe mà toát mồ hôi.

    “Nghe các tiểu yêu ở U Đô nói đây là tiếng ở địa phương của cô nương, hình dung những cô bé rất đáng yêu. Ta thấy nói thuận miệng nên đã ghi nhớ. Không biết dùng có đúng không?”.

    Nhược Nhất nhếch mép cười bất lực. Tử Đàn nói tiếp: “Chỉ có thể đưa cô nương tới đây thôi. Ở đây ta có chút ngân lượng, cô nương cầm lấy dùng trên đường”.

    Nhược Nhất không khách khí nhận lấy ngân lượng. Nhớ tới dáng vẻ lúc nãy của Võ La, cô không kìm được hỏi: “Tử kết là cái gì? Vì sao Võ La không cho ta đi”.

    Tử Đàn nheo mắt, mỉm cười nói: “Nhan cô nương, bây giờ cô nương chỉ cần tin là ta sẽ không hại cô nương là được. Nếu cô nương lo lắng bùa chú mà Tiêu Nhi thi triển trên người mình sẽ nguy hại tới tính mạng, vậy thì không cần. Khi chẩn mạch cho cô nương ta đã phát hiện ra rồi, dấu ấn mà Tiêu Nhi gieo cho cô tuy khó giải, nhưng không tới mức quá mạnh, xét về cường độ này, trong vòng hai tháng nếu không giao hợp cũng không hề gì. Còn sau hai tháng thì…”. Tử Đàn khẽ nháy mắt, độ cong trên khóe môi trở nên kỳ dị, “Tiêu Nhi từ trước tới nay rất nghe lời ta, ta sẽ nói chuyện với Tiêu Nhi, Tiêu Nhi nhất định sẽ giải cho cô nương. Suy cho cùng, chuyện này khiến ta cũng rất khó xử”.

    Những lời này khiến Nhược Nhất im lặng cúi đầu. Cô nghĩ: Đúng vậy, sao lại không khó xử cơ chứ, có nữ tử nào muốn nhìn thấy phu quân của mình ôm nữ nhân khác vào lòng…

    Tử Đàn ngắm nhìn thần sắc của Nhược Nhất hồi lâu, trong đôi mắt lướt qua ánh cười: “Từ biệt ở đây, hai tháng sau, Nhược Nhất không được quên cuộc hẹn ở U Đô sơn đấy”. Nói rồi nàng ta quay người định bỏ đi.

    Thấy Tử Đàn định đi, Nhược Nhất chợt bừng tỉnh, vội kéo vạt áo của Tử Đàn: “Cái đó, ta còn muốn hỏi một chút. Hai, hai năm trước, phương pháp ta trị liệu cho đại nhân, đại nhân có nói với Thương Tiêu không?”.

    “Không nói một lời”. Không phải không muốn nói, mà là không thể nói. Thần sắc Tử Đàn hơi u ám, nhưng cho dù nàng ta đã giấu giếm tất cả mọi thứ nhưng vẫn không thể ngăn được Thương Tiêu nhập ma.

    Nhược Nhất như thở phào nhẹ nhõm, lại nói: “Vậy bây giờ… trong bạch môn trên đỉnh Hàn Ngọc có một cái cây không?”.

    Trong mắt Tử Đàn lướt qua vẻ kinh ngạc trong thoáng chốc rồi biến mất: “Có”.

    Hai mắt sáng lên, Nhược Nhất hỏi với vẻ mong chờ: “Cái cây ấy, bây giờ có tươi tốt không?”.

    “Rất tươi tốt”.

    Trong lòng vui sướng, cô không kìm được nở nụ cười: “Đa tạ”. Nhược Nhất trong lòng vui mừng khôn xiết: Huân Trì, hai trăm năm rồi, có phải ngươi đã có thể tu được chân thân rồi không? Lần này quay về, nếu có thể gặp lại ngươi, đó là may mắn ba đời của ta.

    Tử Đàn vừa về quân doanh, Võ La đã vội vàng lao tới bên nàng ta, tiện tay giăng kết giới cách âm, làm ra vẻ hỏi tội: “Biểu ca hạ tử kết! Kết ấn hai người song sinh cộng mệnh, nếu có một người chết, người còn lại cũng sẽ xuống hoàng tuyền! Tử Đàn tỷ để mặc một mình A Nhan ở bên ngoài, tỷ ấy là một con người, nếu không cẩn thận bị thứ gì không có mắt giết chết, lẽ nào tỷ muốn biểu ca chết cùng sao? Mong chờ hơn trăm năm, khó khăn lắm biểu ca mới hồi phục hình dáng trước đây, tỷ…”.

    “Võ La, biểu ca của muội sẽ không để nàng ta chết”. Tử Đàn hờ hững nói: “Còn ta cũng tuyệt đối không để ai giết Tiêu Nhi”.

    Đã lâu chưa từng thấy thần sắc ấy của Tử Đàn, Võ La sững người, cuối cùng im lặng.

    ***

    Khi Thương Tiêu tỉnh lại, trời đã sáng bảnh. Tử Đàn ngồi bên cạnh đang chẩn mạch cho hắn. Hắn có một thoáng mơ hồ, không biết vì sao mình lại có thể từ trong huyền băng vạn niên tới được đây. Trong ký ức tựa như có giọng nói ấm áp của một nam tử: “Nàng ấy đã trở về, ngươi nên đi tìm nàng ấy”. Sau đó dường như có luồng gió nóng làm mềm những tảng băng đông cứng chân tay hắn. Nàng ấy quay lại rồi. Nhan Nhược Nhất!

    Hắn chợt bừng tỉnh, những cảnh tượng ngày hôm qua liên tiếp hiện lên trong đầu. Thương Tiêu khẽ động ngón tay, bất giác bắt đầu dò tìm phương hướng của Nhược Nhất. Đột nhiên, hai mắt đanh lại, gạt tay Tử Đàn, ngay cả áo ngoài cũng chưa mặc liền đi ra ngoài. Tử Đàn cũng không tức giận, thong thả nói: “Sáng sớm hôm nay nàng ấy đã một mình rời đi rồi, nói là cho dù đệ làm gì, nàng ấy cũng sẽ chỉ sống theo ý muốn của mình”.

    Hình bóng đang rảo bước bất chợt dừng lại. Một hồi lâu, sống lưng thẳng đứng ấy dường như hơi còng xuống: “Nàng ấy còn nói gì nữa không”. Giọng nói khàn khàn và bất lực.

    Tử Đàn nheo mắt cười: “Ồ, nàng ấy hỏi ta cái cây trong bạch môn trên đỉnh Hàn Ngọc có tươi tốt không. Ta nói rất tươi tốt. Nàng ấy liền cười rất dịu dàng rồi rời đi”. Tử Đàn nói xong câu này, bóng lưng Thương Tiêu bỗng cứng đờ, hắn không nói thêm gì nữa.

    ***

    Tầm Thường cung, Thanh Tuyết trì.

    Hơi nóng bốc lên, sương khói mịt mờ, nam tử khỏa thân ngả người bên mép hồ tắm vắng vẻ. Hai mắt nhắm hờ, những giọt nước theo khuôn mặt mịn màng từ từ chảy xuống môi, cổ, xương quai xanh, cuối cùng lặng lẽ hòa vào nước. Mái tóc đen dài của hắn tùy ý buông lơi trong làn nước, tỏa ra ý vị thanh tân thoát tục.

    “Nhan Nhược Nhất quay lại là hắn liền tỉnh. Đúng là vô cùng để tâm”. Hắn đưa tay vuốt lại mái tóc đang tự do bay trong gió, “Ngươi cả gan đối đãi với nữ tử đó như vậy ngay trước mặt hắn, chắc chắn là phải chịu khổ rồi”.

    Nam tử áo nâu trong màn sương mịt mờ phía sau cúi người nói: “Thuộc hạ bất tài”.

    “Thái Phùng không cần tự trách, Thương Tiêu đã là thân thiên ma, ma thần bất tử bất diệt, thiên hạ này ai có thể đấu được với hắn?”. Nam tử khẽ mở mắt, đôi đồng tử màu xám toát ra vẻ trí tuệ trong sương khói mờ ảo. Nhưng trong đôi mắt trong veo ấy lại không có tiêu cự, con ngươi mờ mờ, hắn đã bị mù!

    Nam tử chống người ngồi dậy, sờ mắt, khẽ thở dài một tiếng: “Không ai có thể hiểu sự lớn mạnh của hắn hơn ta”.

    “Cung chủ… còn có mật thám tới báo, Nhan Nhược Nhất sáng nay đã rời khỏi quân doanh yêu tộc, không biết đi về phương nào”.

    “Ồ”. Nam tử có vẻ rất kinh ngạc, trầm tư hồi lâu rồi nói: “Hãy tìm đi, cố nhân đã quay lại, chúng ta ắt phải có lễ nghi, hãy lấy danh nghĩa của ta tặng một món quà cho ả ta”.

    Thái Phùng sững người, lại nghe Quý Tử Hiên nói: “Ngươi hãy tới chỗ Khuynh Nguyệt xem xem, chọn con yêu thú thả ra ngoài, hình như ta nhớ có một con hổ quái tên là Mã Phúc rất hoạt bát, hãy để nó ra ngoài dạo chơi, đừng nhốt nữa”.

    Thái Phùng hiểu ý mỉm cười: “Vâng”.

    Cửa lớn của Thanh Tuyết trì “kẹt” một tiếng đóng lại, Quý Tử Hiên nhẹ nhàng vén tóc lên khỏi mặt nước, chẳng bao lâu, giọt nước trên ngọn tóc liền kết thành băng. Hắn đưa tay bóp, vẩy những hạt băng đó vào nước. Đôi môi mỏng khẽ mấp máy, hắn lẩm nhẩm một cái tên: “Thương Tiêu…”. Bỗng nhiên tai Quý Tử Hiên khẽ động, bị mù nhiều năm, bất cứ động tĩnh vụn vặt nào cũng không thoát khỏi đôi tai hắn. Hắn nghe rất chăm chú, phát hiện âm thanh ấy càng lúc càng lớn, dường như đang bay tới với tốc độ cực nhanh. Nghe kỹ hơn một chút thì là tiếng hét của nữ nhân.

    “Rắc”. Một tiếng vang khẽ, mặt Quý Tử Hiên đổi sắc, kết giới trên Tầm Thường cung đã vỡ! Hắn đang định đứng dậy thì tiếng hét ấy càng lớn hơn. “Rầm”, nóc nhà như bị vật nặng va vào, Thanh Tuyết trì cũng bị chấn động. Tiếp đó là tiếng đổ vỡ ầm ầm, lẫn với tiếng hét “A! A! A! A!”. Cuối cùng một khối vật thể đập vỡ trần nhà, cùng với gạch ngói xà nhà rơi xuống hồ nước, nước bắn ra ngoài, lênh láng khắp phòng.

    Bụi trần và vụn gỗ khiến hồ nước vốn trong veo trở nên đục ngầu. “Vật thể không xác định” giãy giụa dưới nước một lúc lâu, cuối cùng nhô đầu lên, mặt mũi nhếch nhác, loạng choạng đứng dậy từ dưới nước. Nghe thấy âm thanh quái lạ này, Quý Tử Hiên từ đầu đến cuối không phát ra dù chỉ một tiếng than.

    Nữ tử thân mặc hắc bào vuốt mái tóc rối bù ướt át ra sau, nhổ nước trong miệng ra, thở hổn hển, rồi lại ho vài tiếng, cuối cùng nhìn thấy nam tử anh tuấn khỏa thân đang ngồi im lặng bên cạnh.

    Không khí bỗng tĩnh lặng vài giây.

    “Á”. Nữ tử đột nhiên kêu lên: “Lẽ nào ngươi đang tắm?”.

    Quý Tử Hiên chỉ cười không nói.

    “Xin lỗi, ta chưa luyện rơi tự do, không biết nắm bắt phương hướng nên mới như vậy”. Nói rồi liền bò ra khỏi hồ. Tiếng nước róc rách khiến Quý Tử Hiên đoán biết được phương hướng của nàng ta.

    “Cô nương muốn đi sao?”.

    “Sao? Lẽ nào ngươi muốn ta chịu trách nhiệm?”.

    “Ha”. Quý Tử Hiên bật cười, “Không phải, chỉ là muốn thỉnh giáo cô nương xem cô nương làm thế nào mà có thể phá được kết giới trên đỉnh”.

    “Kết giới?”. Nữ tử ngẩng đầu nhìn lên trên, rồi cố nhớ lại, nhìn Quý Tử Hiên với vẻ không hiểu rồi nói: “Cái thứ còn dễ rách hơn màng trinh kia là kết giới?”.

    Không khí tĩnh lặng hai giây. Quý Tử Hiên mới định thần nói: “Xin hỏi quý danh cô nương là gì?”.

    Nữ tử vẩy mái tóc ướt rất đẹp mắt: “Mạc Mặc. Ngươi có thể gọi ta là Mạc Mạc hoặc Mặc Mặc”.

    “… Tên này rất hay”.

    Không bận tâm tới lời khen của hắn, Mạc Mặc quay người bỏ đi. Quý Tử Hiên lại nói: “Cô nương hãy khoan”. Hắn còn chưa dứt lời thì bên ngoài vang lên tiếng bước chân dồn dập, một nữ tử cao giọng nói: “Cung chủ, vừa rồi có một dị vật không xác định xuyên qua kết giới, rơi xuống Thanh Tuyết trì, cung chủ không sao chứ?”.

    Quý Tử Hiên không bận tâm tới thuộc hạ lo lắng bên ngoài, quay sang cười nói với Mạc Mặc: “Hôm nay cô nương có muốn cùng ta thưởng thức bữa tối không?”. Người bên ngoài không nhận được câu trả lời, càng lo lắng hỏi thêm một lần. Trong lời nói đã có ý sắp phá cửa xông vào.

    Mạc Mặc nhìn cảnh tượng trước mắt, hiểu ý: “Ngươi uy hiếp ta? Không dùng bữa với ngươi thì sẽ bị bắt?”. Quý Tử Hiên cười rất phóng khoáng. Mạc Mặc cũng cười, kiêu ngạo nói: “Ta không sợ ngươi uy hiếp. Những kẻ bên ngoài không thể làm gì ta được”.

    “Vậy sao?”. Quý Tử Hiên nhướng mày tỏ vẻ rất hứng thú, sau đó mỉm cười ôn hòa, “Cô nương cứ thử xem”.

    Mạc Mặc leo lên khỏi hồ, vén tóc, ngẩng đầu ưỡn ngực đi về phía cánh cửa ấy, từ từ lấy ra một cái gậy gỗ màu đen ngắn và nhỏ: “Ngươi đừng có hối hận”.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 14
    Ba ngày sau. Lục Vũ trấn.

    Lục Vũ trấn là một nơi may mắn, đến nay vẫn chưa chịu ảnh hưởng của chiến hỏa. Đi trên đường ba ngày, Nhược Nhất nhìn thấy hiện trạng của Cửu Châu mà không khỏi thở dài. Trong những thôn làng nhỏ không có một bóng người, cũng không biết là đi lánh nạn hay là đã chết trong các cuộc chiến tranh, người chết, kẻ lưu vong. Những căn nhà trống cũ kỹ phải dãi nắng dầm sương giống như những ông lão bệnh tình nguy kịch hết phương cứu chữa, tuyệt vọng và đau đớn nhìn thế giới thê lương này.

    Nhược Nhất nghỉ một đêm trong khách điếm của thị trấn. Ngày hôm sau, khi cô đang ăn bánh bao trong đại sảnh thì nghe thấy thông tin: Tầm Thường cung bị yêu quái thân phận bất minh khiêu chiến. Có người nói, yêu quái đó là liên hoa tinh toàn thân đen sì, có người nói là nữ quái hắc phong yêu lực vô song, có người nói là ngưu ma nữ đầu mọc sừng. Các lời đồn nhiều vô kể, nhưng điều duy nhất có thể xác định là kẻ gây chuyện này là nữ.

    Ả ta công trạng phi phàm, Tầm Thường cung có bốn tòa cung điện màu vàng kim thì bị hủy ba tòa, trong đó có một tòa nổ thành tro vàng, gió thổi qua liền bay theo đường chân trời, trông vô cùng đẹp mắt. Nghe nói cuối cùng nếu không phải Quý Tử Hiên đích thân ra tay, thì Tầm Thường cung vốn được mệnh danh là cung điện mặt trời sẽ hoàn toàn biến mất trong dòng sông lịch sử.

    Ban đầu Nhược Nhất tưởng là yêu tộc phái người đi gây chuyện. Nhưng nghĩ lại, nếu yêu tộc làm, vì sao chúng chỉ tàn phá cung điện mà không giết người. Rõ ràng là kẻ có dụng tâm muốn gây ra tranh chấp giữa tiên và yêu. Liệu là ai nhỉ…

    Nhược Nhất đang nghĩ đến thất thần, đại sảnh khách điếm huyên náo bỗng nhiên yên lặng. Khách dùng bữa đồng loạt quay đầu nhìn ra cửa. Người bước vào mặc một chiếc áo dài màu nâu hết sức bình thường, tóc dài ngang vai, búi cao trên đỉnh đầu. Hắn chậm rãi bước vào, thư thái giống như đang đi dạo trong vườn nhà. Hắn dừng lại sau lưng Nhược Nhất, cười nói: “Ta tìm Nhan cô nương mất bao lâu!”.

    Nghe thấy giọng nói quen thuộc này, Nhược Nhất cảm thấy toàn thân lạnh giá, cô quay phắt lại, chỉ thấy Thái Phùng cười khì khì nhìn mình. Cô gần như tránh ra phía sau theo phản xạ, nhưng chân vấp vào chân bàn, ngã ngồi dưới đất, bộ dạng vô cùng thảm hại.

    “Cô nương hà tất phải hoảng sợ như vậy, tại hạ chẳng qua là thay chủ nhân tặng món quà mà thôi”. Nói rồi, hắn lấy trong ngực ra một tờ bùa chú, Nhược Nhất thấy tình thế không ổn liền bò dậy co cẳng chạy.

    Dù gì cũng đã từng rèn luyện khi ở cạnh Thương Tiêu, cô vẫn có chút bản lĩnh không nhũn chân vào lúc nguy nan.

    Thái Phùng thấy Nhược Nhất bỏ chạy cũng không nôn nóng, điềm tĩnh niệm bùa chú xong liền đập bùa chú ấy lên đầu tiểu nhị đứng cạnh đang định làm người hòa giải, hô lớn: “Mã Phúc”. Lập tức, một làn khói đen bay lên, tiểu nhị ấy vẫn chưa hiểu đã xảy ra chuyện gì, bỗng thấy đầu đau dữ dội, không kìm được kêu gào thảm thiết. Tiếng kêu thảm thiết khiến những người có mặt rùng mình.

    “Gầm!”. Một tiếng gầm rú tức giận của hổ truyền ra từ người của tiểu nhị, ngực tiểu nhị càng lúc càng phồng to, dường như có thứ gì đó đang sinh trưởng rất nhanh trong cơ thể hắn! Mọi người nhìn thấy cảnh tượng này, liền sợ quá hét lên kinh hãi, hoảng loạn chạy ra ngoài khách điếm. Chủ khách điếm thì trốn dưới quầy, run cầm cập.

    Chỉ nghe thấy một tiếng nổ lớn, cơ thể của tiểu nhị nổ tung, một con yêu quái đầu người mình hổ giãy giụa đứng dậy từ trong vũng máu. Đầu của nó chính là đầu của tiểu nhị lúc nãy, lúc này đã nổi gân xanh cuồn cuộn, máu me đầm đìa, chỉ nhìn thôi đã khiến ngườia buồn nôn. Thái Phùng ném chiếc bánh bao lúc nãy Nhược Nhất chưa ăn hết xuống đất và nói: “Đi, đuổi theo ả”.

    Mã Phúc ngửi mùi trên chiếc bánh bao ấy, gầm lên một tiếng, rồi lập tức đuổi theo ra ngoài. Thái Phùng phủi áo, nhìn những vệt máu vung vãi dưới đất, nói: “Đúng là đồ quái vật ghê tởm”.

    Lúc Nhược Nhất chạy ra cửa đương nhiên không nhìn thấy chuyện Thái Phùng làm. Nếu nhìn thấy, chắc chắn cô sẽ không chạy một cách an tâm như vậy. Nhược Nhất chạy thẳng ra ngoài trấn, cô nghĩ, ở phía ngoài trấn không biết chừng có thể gặp được một vài sơn tinh yêu quái, bây giờ mâu thuẫn giữa yêu tộc và tiên tộc lớn như vậy, dụ chúng đấu với Thái Phùng, nếu không thể thắng thì có thể kéo dài thời gian cũng tốt.

    Nhược Nhất vẫn đang suy ngẫm, đột nhiên phía sau xộc lên mùi tanh nồng, trong lòng biết có chuyện chẳng lành, cô vội vàng ôm đầu lăn xuống đất. Vừa hay va vào tiệm thợ mộc bên cạnh, bị phiến đinh treo tường chọc vào người đau gần chết. Vừa ngẩng đầu, Nhược Nhất bỗng sợ hết hồn. Đó là thứ gì…

    Một cái đầu người đã bị biến dạng treo lủng liểng trên cổ, rõ ràng là mặt người nhưng lại lộ vẻ dữ tợn của dã thú, trên mình hổ còn dính đầy máu nhớp nháp, một cái đuôi có gai nhọn không ngừng ve vẩy trên không. Con quái vật nhe nanh giơ vuốt, hung thần ác sát này chính là kẻ lúc nãy đã tấn công cô sao?

    Nhược Nhất lại một lần nữa cảm thán, thế giới ở Cửu Châu quả nhiên không phải là thế giới mà cô có thể lý giải được! Người trên đường đã bỏ chạy tán loạn khi nhìn thấy con quái vật này. Con đường trống vắng bây giờ chỉ còn một người một yêu đang cố gắng giằng co.

    Nhược Nhất nhìn nó cảnh giác. Con yêu thú ấy cũng đang dò xét cô. Nhược Nhất khẽ lùi ra sau, định cầm gậy hoặc thứ vũ khí nào đó, nhưng lại chọc vào một đống đinh… Bỗng nhiên một ý tưởng xẹt qua đầu cô, cô khẽ liếc nhìn ra sau mới phát hiện, bức tường sau lưng toàn là đinh!

    Nhân lúc Nhược Nhất sao nhãng, Mã Phúc bất chợt lao về phía cô. Tốc độ của cú lao này quá nhanh, Nhược Nhất không còn tâm tư để suy nghĩ những điều khác, cô tính chuẩn thời gian, lúc tên yêu quái cách rất gần cô liền ôm đầu ngồi xuống. Mã Phúc không kịp dừng lại, cắm thẳng đầu lên bức tường đinh ấy, nó liền đau tới mức kêu “au au” không ngừng.

    Nhược Nhất bò qua bụng yêu quái nhưng không vội đi, nhân lúc Mã Phúc đang ra sức rút đầu và móng vuốt của mình khỏi bức tường đinh, cô quay người đạp mạch vào bộ phận duy trì nòi giống của nó… Một đạp… Lại thêm một đạp… vào cái chỗ vô cùng yếu ớt của tất cả các sinh vật giống đực trên toàn thế giới!

    Liên tiếp ba cú đạp kinh hồn bạt vía khiến Mã Phúc lập tức nằm bẹp gí, cái đuôi duy nhất có thể động đậy cũng rủ xuống mềm oặt, ngay cả tiếng rên cũng không còn. Sau đó Nhược Nhất lại tìm một cái chùy sắt trong xưởng thợ mộc, gõ mạnh vào mông của Mã Phúc, đến tận khi cố định nó trên phiến tường đinh, cô mới hài lòng phủi tay. Thắng lợi ngắn ngủi không hề khiến Nhược Nhất quên đi nguy hiểm, nghĩ tới Thái Phùng, thần sắc của cô lại hoảng hốt, tiếp tục chạy ra ngoài thành.

    Thái Phùng đứng trên không, vẻ mặt vẫn bình tĩnh, có điều, khi nhìn thấy Nhan Nhược Nhất xử lý tên yêu thú như vậy, bụng dưới của hắn cũng không kìm được mà thắt lại. Hắn nheo mắt với thần sắc phức tạp. Hắn nên thấy may mắn, may mà lúc đầu hắn không ép Nhan Nhược Nhất tới mức này. Nhìn Nhược Nhất chạy xa, hắn không vội bám riết. Nhiệm vụ của hắn chỉ có một, chính là tặng “món quà” này tới tay Nhan Nhược Nhất. Ý đồ của Quý Tử Hiên cũng không phải muốn đẩy Nhan Nhược Nhất tới chỗ chết.

    Bây giờ Thương Tiêu đã tỉnh, ma tính của hắn đã bị áp chế rất nhiều. Nếu ai ép hắn nhập ma lúc này, thì cũng có nghĩa là người đó làm hại chính mình. Những thảm cảnh của hai trăm năm trước, cho dù là Thái Phùng, bây giờ nghĩ lại vẫn cảm thấy rùng mình.

    Mã Phúc rất đau đớn, nhưng dù sao nó cũng là yêu thú, đương nhiên sẽ không dễ dàng bị đánh chết như vậy. Nghỉ một lúc, cảm giác đau đớn trên cơ thể giảm đi rất nhiều, Mã Phúc mới từ từ vùng vẫy bò xuống khỏi phiến tường đinh. Cái đầu người vốn đã lủng liểng trên cổ bị nó ra sức kéo, chỉ còn lại một lớp da bám trên cổ. Nó cũng mặc kệ, mang theo cái đầu đáng sợ ấy, tiếp tục đuổi theo mùi của Nhược Nhất. Bây giờ Mã Phúc đã hoàn toàn nổi giận, nếu để nó gặp Nhan Nhược Nhất, sợ là sẽ không tốt đẹp gì. Thái Phùng suy nghĩ một lúc, cũng đuổi theo sau.

    Lục Vũ trấn không lớn, Nhược Nhất chạy không bao lâu đã tới khu rừng ở ngoài trấn. Ngoài Lục Vũ trấn có một dòng sông nhỏ ngoằn ngoèo, nước sông trong veo, chảy chậm nhưng rất lạnh. Nhược Nhất hốt hoảng chạy tới đó, nhất thời không tìm thấy cây cầu nhỏ qua sông ở chỗ nào, đang do dự không biết có nên mạo hiểm lội qua không, cô bỗng nghe thấy một tiếng chuông lanh lảnh. Cô ngẩng đầu, bất chợt nhìn thấy bóng người ngồi ở bên kia sông.

    Hắn gập một chân ngồi dưới cây hòe già bên bờ sông, mặc y phục đen, mặt nạ tím gần như che kín cả khuôn mặt, đội chiếc nón đen càng có vẻ vô cùng thần bí. Dường như nhận ra có người đang nhìn mình, hắn ấn chặt cái nón trên đỉnh đầu, từ từ đứng dậy.

    Cùng với động tác của hắn, chuông bạc kêu leng keng, không chút quy luật nhưng khiến người nghe cảm thấy bình tĩnh.

    Ngắm nhìn hình bóng ấy, Nhược Nhất có cảm giác như đã cách mấy đời. Bỗng nhiên cô nhớ tới cái đêm tối tĩnh lặng song nguyệt cùng tròn cách đây rất lâu, cũng ở bên cạnh một dòng sông nhỏ, Thương Tiêu bị đánh hiện nguyên hình mượn linh lực của song nguyệt, cuối cùng hóa thành hình người.

    Nhược Nhất vĩnh viễn không bao giờ quên hình bóng của hắn phản chiếu trong song nguyệt khi ấy, mang theo sức mê hoặc thần bí, đi vào tận sâu thẳm trái tim cô, làm gợn lên một làn sóng. Nhược Nhất cứ ngây người nhìn như thế, ngay cả Mã Phúc gầm rú lao tới sau lưng cô cũng không chú ý.

    Tới khi ngửi thấy mùi tanh nồng, cô bất chợt bừng tỉnh, lúc này muốn trốn cũng không còn kịp nữa. Nhanh như chớp, một tiếng động lướt qua tai, Nhược Nhất chỉ thấy một luồng khí tươi mới mát lạnh lướt bên mặt. Mã Phúc sau lưng lại kêu lên thảm thiết. Nhược Nhất chưa hoàn hồn lại, ngoảnh đầu nhìn, đã thấy Mã Phúc như bị sức mạnh vô hình giáng một chưởng, lao thẳng vào một gốc cây.

    Làn gió mát thổi tới, trước mắt hoa lên, người lúc nãy vẫn còn ở bờ bên kia đã đứng trước mặt cô. Là chàng sao? Nhược Nhất ngắm nghía khuôn mặt của người đó rất kỹ, có điều nam tử thần bí này che mặt kín mít, Nhược Nhất không thể nhìn ra tướng mạo của hắn.

    Nam tử thần bí im lặng đi về phía Mã Phúc, rất chậm rãi, từng bước đi đều vô cùng chắc chắn. Vừa không tỏ vẻ lơ đãng khinh địch, lại không lộ uy nghiêm ép bức. Mã Phúc nằm dưới đất một lúc lâu mới choáng váng đứng dậy. Lúc này cái đầu người của nó đã hoàn toàn rơi xuống, chỉ có vết sẹo to bằng miệng hũ đang không ngừng chảy dịch nhớt ra ngoài. Chân trước và trên cổ nó bị đinh đâm rất nhiều lỗ, máu chảy ra ngoài. Bỗng nhiên khoang ngực của nó bắt đầu phập phồng dữ dội, trong vết thương máu thịt bê bết cũng như có lớp màng khẽ chuyển động. Chẳng bao lâu, xung quanh cổ nó mọc ra hai hàng răng nhọn hoắt màu trắng! Một con mắt cũng thoắt ẩn thoắt hiện trong vết thương!

    Nhược Nhất nhìn thấy cảnh tượng ấy liền cảm thấy vô cùng buồn nôn, dạ dày trào ngược. Không cho cô thời gian nôn ọe, Mã Phúc đã biến thân ngửa mặt lên trời gầm rú, lao thẳng về phía nam tử thần bí. Động tác của nó nhanh hơn lúc nãy đến hơn ba lần!

    “Cẩn thận!”. Nhược Nhất không khỏi hét lên. Nam tử thần bí không kinh sợ, vẫn trầm lặng tiến lên trước, hắn khẽ bắt quyết bằng tay phải, lòng bàn tay đưa lên trước, kết một lớp màng ánh sáng trên không. Nhược Nhất biết rằng, đó là kết giới. Kết giới đa phần là để phòng thủ, kẻ địch chạm vào phần lớn sẽ bị bật ra. Không ngờ kết giới này không giống bình thường. Mã Phúc lao tới va vào kết giới, bị dính chặt vào đó, nó giãy giụa, nhưng giống như rơi xuống đầm lầy càng giãy càng lún sâu. Bỗng nhiên, nam tử thần bí động thủ, từ từ bóp cổ Mã Phúc.

    Hắn dừng bước, lòng bàn tay trái ngưng kết một chùm sáng trắng, không nhanh không chậm đập vào tim Mã Phúc. “Keng” một tiếng khe khẽ, tứ chi đang giãy giụa của Mã Phúc cứng đờ, sau đó, một ngọn lửa màu trắng bao trùm toàn thân nó, trong chốc lát, tên quái thú không đầu này liền hóa thành một làn khói xanh và hoàn toàn biến mất khỏi thế gian.

    Nhược Nhất chưa từng nhìn thấy ai có thể giết chóc một cách dịu dàng nho nhã đến thế, cho dù là Thương Tiêu, khi động sát ý cũng sẽ không tự chủ mà toát ra vẻ mạnh mẽ ác liệt. Nhưng phép thuật của nam tử bịt mặt này vô cùng trong sạch, giống như nhà Phật đang siêu độ linh hồn, không hề mang một chút sát khí.

    Tay của nam tử thần bí vung trên không trung, giống như cầm thứ gì đó. Nhược Nhất chăm chú nhìn, chỉ có thể thấy một chút ánh sáng yếu ớt đang nhấp nháy. Hắn nhét thứ đó vào người, khuôn mặt được che kín khẽ quay ra sau, nhìn thấy Nhan Nhược Nhất đang thừ người ra, khóe môi hắn khẽ động, lại chậm rãi đi lên phía trước. Tiếng chuông lanh lảnh vang lên sau lưng hắn, giống như một điệu nhạc vĩnh viễn không phổ thành bài hát, “reng reng leng keng”, cùng với sự biến mất của chủ nhân, tiếng chuông cũng dần dần mất dấu.

    Lúc này, Nhược Nhất ổn định lại tinh thần trong cơn kinh ngạc. Lúc nãy, trước khi nam tử ấy đi, đã cười với nàng sao? Không, đó không phải là trọng điểm, trọng điểm là từ khi nam tử ấy xuất hiện đến khi hắn biến mất, tri giác và phản ứng của cơ thể Nhược Nhất ít nhất là đã giảm đi ba nhịp! Ban đầu, cô không cảm nhận được, đến khi nam tử ấy đi xa, cô muốn bước đi mới nhận thấy cơ thể khác thường.

    Có lẽ, lúc nãy động tác của Mã Phúc không trở nên nhanh hơn mà là cô đã trở nên chậm chạp! Nhược Nhất tuyệt đối sẽ không đờ đẫn tới mức này vì một hình bóng có chút quen thuộc, cách giải thích duy nhất là người này ngay từ đầu đã thi triển phép thuật với cô, khiến tri giác của cô trở nên chậm chạp. Nhưng vì sao chứ? Người này rốt cuộc là ai…

    Tuy nhiên người cảm thấy khó hiểu không chỉ có Nhược Nhất. Thái Phùng đứng trên không suy nghĩ rất lâu, vung tay áo cưỡi mây bay đi.

    Qua chuyện này, Nhược Nhất tất nhiên không thể đứng chờ tại chỗ, cô vẫn phải tiếp tục lên đường, xuất phát tới Anh Lương sơn. May mà ngân lượng của Nhược Nhất vẫn còn, cũng không có gì phải mang theo, cô bèn không quay về khách điếm nữa. Nhược Nhất đi tới dòng sông lạnh giá gần đó để rửa mặt, chỉnh sửa phục trang rồi tiếp tục lên đường. Bây giờ cho dù gặp chuyện gì Nhược Nhất cũng phải kiên cường, bởi vì không còn ai có thể làm chỗ dựa cho cô nữa.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 15
    Đi một mình chắc chắn là cô độc.

    Nhược Nhất vốn tưởng rằng mình có thể kiên cường chiến thắng tất cả nhưng cứ tới đêm khuya là cô không kìm được sợ hãi, không kìm được nhớ lại những tháng ngày ở bên cạnh Thương Tiêu. Đặc biệt là bây giờ – khi Nhược Nhất cầm cái đánh lửa, loay hoay mãi cũng không nhóm được một cành cây khô. Cô tức giận vứt cái đánh lửa xuống đất, giẫm đạp lên nó: “Chết tiệt! Hàng lởm gì đây!”.

    Lúc này, mặt trời đã xuống núi từ lâu, song nguyệt vẫn chưa mọc, xung quanh là bóng tối tĩnh mịch, xa xa thấp thoáng vang lên tiếng sói tru âm u lạnh lẽo. Nhược Nhất rợn tóc gãy, hối hận vì vứt cái đánh lửa đi, nhưng lúc này, trong đó thật sự không có một tia lửa nào. Cô đau đầu rên rỉ, càng thấy nhớ về những ngày tháng trước đây, khi Thương Tiêu vẫn là một chú tiểu hồ ly chỉ có một cái đuôi, hắn chỉ cần dùng yêu khí là có thể đuổi được dã thú săn mồi; hắn chỉ cần động móng vuốt là có thể đốt cháy một bụi cây; trong đêm tối lạnh lẽo, Nhược Nhất có thể ôm hắn trong vòng tay sưởi ấm; hắn có thể…

    Ánh mắt của Nhược Nhất bất giác tối đi, đáng tiếc, trước đây chỉ là trước đây. Cô vỗ vỗ vào mặt mình để lấy lại tinh thần. Không có lửa đuổi dã thú, xem ra đêm nay chỉ có thể ở trên cây. Vừa nghĩ như vậy, trong nháy mắt, cành củi khô trước mắt Nhược Nhất bỗng chốc bùng lên một ngọn lửa, khiến cô sợ hãi hét lên, ngồi phệt xuống đất, rồi lại hốt hoảng dập đốm lửa bén vào tóc mình.

    Khi không gian lại trở nên yên tĩnh, Nhược Nhất ngây người nhìn ngọn lửa tự nhóm lên. Lẽ nào, là nhân phẩm của cô đột nhiên bùng phát đốt cháy cành cây? Tiếng bước chân rất nhỏ vang lên sau lưng, Nhược Nhất trong lòng kinh hãi, lập tức đề cao cảnh giác. Những ngày này thính giác và thị giác của Nhược Nhất tốt hơn trước rất nhiều, có lẽ đúng như Võ La đã nói, người bị cửu vĩ bạch hồ hạ ấn, thể chất sẽ dần dần khá lên. Tiếng bước chân này rất khẽ, nếu là trước đây, chắc chắn cô không cảm nhận được.

    Nhược Nhất khẽ ngoảnh đầu nhìn ra sau, liền sững người. Người đó là một thanh niên anh tuấn khoảng hai mươi tuổi. Hắn có thần sắc lạnh lùng, tay cầm một thanh trường kiếm, mặc trang phục màu đen bó sát thường thấy khi hành tẩu giang hồ, tay áo và ống quần đều buộc dây màu đỏ, cổ áo thêu hoa văn màu đỏ sậm, trông rất khỏe khoắn và phóng khoáng. Cách ăn mặc này chẳng phải là của hiệp khách giang hồ mà mấy năm trước cô thích nhất sao!

    Nhược Nhất từng là người mê võ hiệp, kiểu nam tử mà cô yêu thích nhất là kiếm khách võ công cao cường, tướng mạo thanh tú, dáng người cao ráo, thần sắc lạnh lùng. Nếu là trước đây, thanh niên này chỉ dựa vào phục trang và khí chất là có thể khiến Nhược Nhất “ngã gục”. May mà bây giờ phẩm vị của cô đã thay đổi rất nhiều, cô sẽ không mong có được những người như thế một cách trắng trợn nữa, nhưng trong lòng cũng không kìm được mà nảy sinh thiện cảm với hắn…

    Thanh niên ấy chậm rãi đi tới cạnh ngọn lửa rồi ngồi xuống, ôm thanh kiếm trên tay vào lòng, dựa người vào thân cây rồi nhắm mắt ngủ! Từ đầu đến cuối hắn không nhìn Nhược Nhất một lần nào, giống như cô không hề tồn tại vậy. Bị lơ sao?

    “Cái đó…”. Nhược Nhất không kìm được lên tiếng hỏi, “Xin hỏi ngươi là…”.

    Thanh niên áo đen cau mày khó chịu, vừa mở mắt, ánh lửa chiếu vào đôi mắt đen trong như nước mùa thu của hắn, lấp lánh tới mức Nhược Nhất có chút dao động. Hai người nhìn nhau qua đống lửa một lúc, đến tận khi Nhược Nhất cảm thấy mắt của mình bị ngọn lửa rực sáng làm cho hoa đi, kiếm khách trẻ tuổi nói: “Lửa là do ta nhóm”.

    Nhược Nhất im lặng, trong lòng thầm suy ngẫm ý nghĩa câu hắn nói: Lửa là hắn nhóm, vì thế hắn muốn ngồi ở đây. Dĩ nhiên là được, cô cũng không đuổi hắn đi, nhưng vì sao hắn lại nói như vậy?

    Kiếm khách nói tiếp: “Cô đi đi”.

    Nhược Nhất lại im lặng, liên hệ hai chuyện lửa do hắn nhóm và bắt cô phải đi để suy ngẫm: Ý là không muốn kẻ khác hưởng thành quả lao động của mình sao… Thế là, Nhược Nhất hùng hồn chỉ vào đống lửa và nói: “Nhưng củi là ta nhặt”. Lần này tới lượt kiếm khách trẻ tuổi im lặng một hồi: “Thế thì đừng làm ồn nữa”.

    Cao thủ! Chỉ cần kẻ nào tính cách có khiếm khuyết thì chắc chắn đều là cao thủ. Nhược Nhất ngậm miệng bày tỏ sự tôn trọng. Bây giờ cô đã có lửa để đuổi dã thú, lại có một cao thủ ngồi canh, dĩ nhiên là được lợi lớn.

    Cô quấn chặt quần áo trên người, nằm rất gần đống lửa. Trước khi ngủ say, cô mơ hồ nghĩ, đồ đạc đã để lại hết trong khách điếm ở Lục Vũ trấn, ngày mai nếu đi qua cái chợ nào nhất định phải mua tấm thảm dày, đêm ở Cửu Châu quả thực rất lạnh. Nhược Nhất không biết rằng, khi hơi thở của cô dần trở nên đều đặn, nam tử nhắm mắt ngồi dưới gốc cây khẽ mở mắt, nhìn hình bóng cô ngay gần đống lửa, như đang nghĩ ngợi điều gì.

    Bỗng nhiên, từ xa vang tới giọng nói của một nữ tử: “Ngươi đứng lại… không được đi!”. Giọng nói từ xa đến gần, đang hướng về phía này. Nhược Nhất bị đánh thức, ngẩng đầu nhìn về phía có tiếng nói.

    Thiếu hiệp áo đen nhanh chóng đứng dậy đạp cát lên để dập lửa. Nhược Nhất nằm bên cạnh đống lửa dĩ nhiên bị dính đầy đất cát. Cô định mở miệng ngăn hắn lại, nghĩ rằng không cần thiết phải làm như vậy. Nhưng chưa đợi Nhược Nhất lên tiếng, câu nói tiếp theo của nữ tử ở đằng xa lập tức khiến cô sợ tới mức nín thở.

    “Vân Chử, nếu ngươi đi thêm một bước nữa, ngày mai ta sẽ tới Tầm Thường cung tìm cung chủ các ngươi đòi người!”.

    Ba từ “Tầm Thường cung” đã kích thích mạnh đến Nhược Nhất. Cô run lên, vội đứng dậy, lúc này cũng bất chấp mọi chuyện, kéo tay thiếu hiệp trốn sau một thân cây. Thiếu hiệp khẽ sững người, gần như là bất giác nắm chặt tay của Nhược Nhất. Nhược Nhất lúc này đã sớm bị “người của Tầm Thường cung” làm cho sợ hãi tới mức vô cùng căng thẳng, nên không cảm nhận được sự kỳ lạ của thiếu hiệp.

    Nhược Nhất thò đầu ra nhìn, may mà gần đây thị lực của cô tốt hơn trước kia, trong không gian tối tăm như thế, cô cũng có thể thấp thoáng nhìn thấy hai bóng người một nam một nữ đứng ở đằng xa. Lúc này song nguyệt đã lên cao, ánh trăng chiếu xuống khiến rừng cây sáng hơn ban nãy, cũng khiến Nhược Nhất nhìn thấy rõ hơn.

    Giọng nói của nữ tử ấy không lớn, nhưng trong đêm tối tĩnh lặng nghe vô cùng rõ ràng. Dường như nàng ta đang thút thít: “Ta khiến chàng chán ghét vậy sao… Ta thật sự thích chàng, chỉ thích chàng cũng không được sao?”. Nam tử phía trước im lặng một lúc, lạnh giọng nói: “Thiên Tố, ta và nàng là tiên yêu hữu biệt, ban đầu, nếu biết nàng là yêu, Vân Chử ta thà chết vì trọng thương cũng quyết không để nàng cứu”.

    Nghe câu mở đầu này, Nhược Nhất đại khái cũng hiểu được là chuyện gì. Thì ra lại là một mối tình tiên yêu! Thiếu hiệp áo đen vốn đang ngây người nhìn tay Nhược Nhất, lúc này nghe thấy đoạn đối thoại của hai người kia thì không khỏi cau mày, cũng ngước mắt nhìn về phía ấy.

    “Tiên yêu hữu biệt!”. Nữ tử cười khẩy, bốn từ này giống như vô tình khiến nàng ta tổn thương, “Tiên yêu hữu biệt? Vân Chử công tử, lúc nãy khi chàng mây mưa với nô gia, động tình như vậy, có nghĩ tới tiên yêu hữu biệt? Ta còn nhớ rất rõ, tay của chàng dịu dàng vuốt ve làn da của ta, từ cổ tới ngực, rồi tới hông, từng tấc da tấc thịt của ta chàng đều không bỏ qua, chàng cũng hôn ta…”.

    Nhược Nhất nghe mà đỏ mặt. Nữ tử yêu tộc này càng lúc càng bạo dạn.

    “Hèn mạt!”. Vân Chử gạt nàng ta ra, hơi thở không ổn định, thẹn quá hóa giận, nói: “Không biết liêm sỉ! Nếu không phải ngươi bỏ thuốc rồi thi triển thuật dụ dỗ…”.

    “Ta bỏ thuốc, nhưng ta chưa bao giờ thi triển phép thuật! Nam hoan nữ ái vốn là thường tình! Vân Chử, nếu trong lòng chàng không có Thiên Tố, với công lực của chàng số thuốc ấy hoàn toàn chẳng là gì. Lúc nãy trên giường, chàng bức thiết như vậy nhưng vẫn có thể kiềm chế được, dịu dàng với ta… ta, ta biết trong lòng chàng…”.

    “Im miệng!”. Hàn quang lóe lên, Vân Chử rút kiếm. Hắn ngữ khí tàn bạo, giống như đang giấu giếm điều gì đó, “Ngươi tưởng là ta sẽ không giết ngươi sao?”.

    Không khí tĩnh lặng vài giây.

    “Chàng sẽ không giết ta”. Ngữ khí vô cùng kiên định, Thiên Tố bước lên một bước, ngực chắn trước mũi kiếm, “Chàng sẽ không giết ta”. Năm từ này được nàng ta nói ra giống như lời tỏ tình dịu dàng nhất thế gian, từng chút từng chút ngấm vào xương tủy.

    Nhược Nhất nhìn thấy kiếm quang của Vân Chử khẽ rung lên, bụng nghĩ nam nhân này sẽ không ra tay. Nhưng không ngờ trong nháy mắt một luồng ánh sáng mờ ảo lướt qua phía sau Vân Chử, một nữ tử áo vàng xuất hiện bên cạnh hắn giống như tia chớp.

    Hai người Thiên Tố – Vân Chử đều sững sờ, nữ tử ấy cầm cổ tay của Vân Chử, đẩy vai hắn lên phía trước. Vân Chử rút tay không kịp khiến thanh trường kiếm lập tức đâm vào ngực Thiên Tố! Vân Chử sững người, nhất thời không biết làm gì. Nữ tử áo vàng nhanh chóng rút kiếm, máu tươi liền phụt ra, bắn hai giọt lên vạt áo và giày Vân Chử. Lòng bàn tay nữ tử áo vàng ngưng tụ một luồng tiên khí. Lúc này Thiên Tố hồi thần, định chống cự. Nhưng không ngờ thân thủ của nữ tử ấy nhanh như gió, chỉ cần một chiêu là đã hóa giải được chiêu thức của Thiên Tố. Nữ tử áo vàng đập mạnh vào lồng ngực đang không ngừng chảy máu của Thiên Tố. Cơ thể Thiên Tố giống như con diều bị đứt dây rơi xuống bãi cỏ, không một tiếng động.

    Vân Chử định đuổi theo, nhưng nữ tử áo vàng kéo tay hắn, lạnh giọng nói: “Loại hồ yêu này, ngươi lằng nhằng với ả làm gì, còn cả gan mê hoặc tứ tướng của Tầm Thường cung, có chết cũng không đáng tiếc”.

    Tứ tướng của Tầm Thường cung! Nhược Nhất có chút kinh ngạc. Vân Chử này lại cùng một đẳng cấp với Thái Phùng.

    Vân Chử nghe lời của nữ tử áo vàng quả nhiên bất động. Trong rừng lại yên tĩnh giây lát, Nhược Nhất bỗng nghe Vân Chử lạnh lùng nói: “Khuynh Nguyệt, chuyện của ta không cần ngươi quản. Đây là lần cuối cùng ta nhân nhượng cho ngươi”. Giọng nói của hắn lạnh như băng, ngữ khí cứng nhắc. Nhưng cuối cùng, hắn vẫn không đi cứu Thiên Tố.

    Nhược Nhất nghĩ, Vân Chử lúc này chắc chắn đang tức giận, hắn cũng thích Thiên Tố, chỉ là tình cảm của hắn với Thiên Tố vẫn chưa đủ để hắn trở mặt với đồng bọn. Cho dù đồng bọn của hắn đã giết chết Thiên Tố…

    Thiếu hiệp áo đen khẽ cau mày, không nói một lời. Nhược Nhất vừa chửi thầm người của Tầm Thường cung quả nhiên chẳng ra gì, vừa thấy tiếc thay cho hồ yêu si tình, yêu phải loại người phụ tình như vậy. Hai chiêu lúc nãy giáng thẳng vào ngực, đều là chiêu số đoạt mệnh. Hồ yêu Thiên Tố này e là không sống được.

    Khuynh Nguyệt nói: “Chuyện của ngươi, ta không muốn quản nhiều. Nhưng bây giờ yêu vương đã tỉnh lại, quần yêu khắp Cửu Châu vui sướng điên cuồng, đúng là chuyện đáng lo ngại. Cung chủ vì chuyện này mà mất ngủ cả đêm. Vậy mà bây giờ, ngươi lại có tâm tư ở đây quyến luyến với một con hồ yêu ty tiện! Nếu ta không giết ả, để sau này ngươi đi theo ả chắc!”.

    Vân Chử im lặng, Khuynh Nguyệt nói tiếp: “Lần này ta đến để truyền ý chỉ của cung chủ cho ngươi. Cung chủ nói, ngoài năm mươi dặm phía đông nam địa giới Anh Lương có một thành trấn nhỏ, gần đây có người dân trong trấn tới cầu cứu, nói là phương ấy xuất hiện một con yêu quái ăn thịt người có chín đầu, vô cùng hung dữ, lệnh cho ngươi tới đó chém chết nó… Ngươi hãy nhanh chóng giải quyết chuyện này rồi quay về cung tĩnh dưỡng ít hôm, liệu mà tĩnh tâm, đừng để mất mặt tứ tướng!”. Nói rồi, Khuynh Nguyệt vung tay, một ánh đỏ nhoáng lên, bóng dáng ả ta biến mất, trên không liền rơi xuống một người giấy.

    Thì ra lúc nãy không phải Khuynh Nguyệt đích thân tới mà là thi triển phép thuật con rối trên người giấy. Vân Chử vừa động ngón tay, người giấy nát vụn, rơi đầy đất. Hắn đứng im tại chỗ một lúc, sau đó cũng quay người bỏ đi. Hắn không tìm kiếm bóng dáng của Thiên Tố. Người tu đạo quả nhiên đều bạc tình. Nam tử này vừa mới mây mưa quấn quýt với Thiên Tố, thoắt một cái liền vứt bỏ nàng ta ở vùng sơn dã, hoặc cũng có thể nói là phơi thây ngoài sơn dã… Nghĩ tới đây, Nhược Nhất không khỏi rùng mình.

    Nhược Nhất cẩn thận thò đầu ra, thấy Vân Chử dần dần đi xa, lập tức nhấc váy, vội vàng chạy tới đống cỏ Thiên Tố rơi xuống để tìm nàng ta. Thiếu hiệp áo đen lặng lẽ theo sau nàng, đôi mắt in bóng song nguyệt dõi theo hình bóng phía xa. Nhược Nhất tìm một lúc trong đống cỏ vẫn không thấy Thiên Tố, lo lắng muốn nhờ thiếu hiệp giúp. Ngẩng đầu nhìn thì thấy hắn đang chăm chú nhìn phía xa, cô cũng nhìn theo ánh mắt của hắn…

    Chỉ thấy Vân Chử dừng chân ở phía xa, nghiêng người đứng một lúc, rồiđi xa dần. Hắn đã nhìn thấy hai người. Tiên yêu tương luyến, cho dù là hai trăm năm trước cũng là trọng tội. Vân Chử đã nhìn thấy Nhược Nhất và thiếu hiệp áo đen, chắc chắn có thể đoán được họ đã nhìn thấy chuyện lúc nãy, nhưng hắn lại không giết họ diệt khẩu. Là bởi vì hắn chắc chắn Thiên Tố đã chết, nên không thèm bận tâm sao?

    Nhược Nhất đang nghĩ, bỗng nhiên khóe mắt liếc thấy có ánh sáng. Cô lần theo ánh sáng, chỉ thấy một tiểu hồ ly màu đỏ thoi thóp nằm trong bụi cỏ, trước ngực của nó có một vết kiếm rỉ máu. Ánh sáng ấy phát ra từ vết kiếm đó.

    Bụng của tiểu hồ ly khẽ phập phồng. Sau khi bị tấn công mạnh như vậy mà vẫn có thể sống được gần như là điều không thể, cách giải thích duy nhất là Vân Chử bảo vệ nàng ta. Nhân lúc mọi người không để ý, hắn đã bảo vệ tâm mạch cho nàng ta.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 16
    Ngày hôm sau.

    Lúc Nhược Nhất tỉnh dậy thì trời đã sáng bạch. Mặc dù tối qua trải qua một số chuyện, nhưng cô ngủ say một cách bất ngờ. Giống như nằm ngủ trên một chiếc giường ấm áp, không mơ chút nào. Đã rất lâu không ngủ say như vậy, khiến Nhược Nhất có chút không quen. Cô quay sang nhìn Thiên Tố vẫn yếu ớt, hôn mê. Bị thương nặng như vậy, muốn hóa thành hình người xem ra cần một thời gian. May mà thiếu hiệp áo đen này hảo tâm đưa thuốc cầm máu trị thương mà hắn vẫn mang theo người ra, nếu không, với vết thương máu me đầm đìa này Nhược Nhất thật không biết nên làm thế nào.

    Nhắc tới thiếu hiệp áo đen, lúc này hắn vẫn đang ngủ! Dựa vào thân cây, ôm kiếm, động tác vẫn hệt như lúc hắn tới hôm qua. Không phải đều nói “hiệp khách lúc đến không hình bóng mà lúc đi cũng không một dấu vết” hay sao? Cô vốn tưởng rằng sáng nay vừa mở mắt ra sẽ không nhìn thấy bóng dáng của hắn nữa. Nhược Nhất hiếu kỳ ngắm nghía hắn, trông không giống tu tiên, càng không giống yêu quái. Trẻ tuổi như vậy, có thể dựa vào võ công mà xông pha giang hồ, chắc chắn là có thân thủ phi phàm. Hơn nữa, hắn lại còn đồng ý giúp cô cứu một yêu quái. Cửu Châu bây giờ, người như thế này chắc là rất hiếm…

    Dường như nhận thấy có người đang ngắm nhìn mình, bỗng nhiên thiếu hiệp mở mắt, không có vẻ lơ mơ như vừa tỉnh, đôi mắt đen sáng trong veo. Hắn tóm được ánh nhìn của Nhược Nhất, nhìn cô giống như chim ưng nhìn con mồi. Nhược Nhất sững người, có chút khó xử nhìn đi chỗ khác: “Thiếu hiệp… tỉnh rồi. Vậy thì chúng ta từ biệt ở đây. Hồ yêu này ta mang đi, trước đây ta cũng từng nuôi hồ ly, khá hiểu tập tính của chúng, không gây thêm phiền phức cho thiếu hiệp nữa. Cảm ơn thuốc trị thương của ngươi hôm qua”. Nói rồi cô tự sắp xếp đồ đạc, cẩn thận bế Thiên Tố bỏ đi.

    Từ đầu đến cuối, thiếu hiệp vẫn không nói một câu. Nhược Nhất vốn tưởng rằng mình và thiếu hiệp áo đen giống như hai hạt cát không cẩn thận bị thổi vào một chỗ trong sa mạc, sau hồi giao thiệp ngắn ngủi, cả đời này sẽ không gặp lại. Nhưng không ngờ… Nhược Nhất không kìm được lại nhìn ra sau. Hắn vẫn đi theo Nhược Nhất, khoảng cách không dài không ngắn, giống như một người xa lạ đi chung đường. Nhược Nhất suy đi nghĩ lại một hồi, cuối cùng vẫn không kìm được bước chậm lại, từ từ từ từ nhích tới bên cạnh hắn.

    “Thiếu hiệp”. Giọng nói có ý nịnh bợ quá rõ rệt, Nhược Nhất không khỏi khẽ ho một tiếng và nói: “Đi từ sáng đến giờ, có thể thấy chúng ta đi chung một con đường, xem ra, hai chúng ta rất có duyên! Cái này… xin hỏi thiếu hiệp muốn đi tới đâu?”.

    Hắn khẽ cau mày, im lặng.

    Nhược Nhất lập tức giải thích: “Ta không có ý thăm dò hành tung của thiếu hiệp! Chỉ là… thiếu hiệp thấy đấy, nếu chúng ta cùng đi về một hướng, vậy thì sao không kết bạn cùng đi, chăm sóc lẫn nhau cũng tốt. Dù sao thân cô thế cô, đi trên đường cũng rất bất tiện”.

    Hắn vẫn không trả lời. Nhược Nhất nói tiếp: “Ta tuyệt đối không có ý muốn làm phiền ngươi! Ta…”.

    “Cô nương đi đâu?”. Thiếu hiệp ngắt lời cô, lạnh lùng hỏi.

    Hỏi như vậy là có cửa rồi, Nhược Nhất lập tức nói: “Anh Lương sơn”.

    Hắn im lặng một lúc rồi nói: “Cùng đi là được”.

    Nhược Nhất vốn định thuyết phục thêm, không ngờ hắn đồng ý nhanh như vậy. Giờ thì tốt rồi, trên đường đi không cần lo lắng chuyện nhóm lửa, buổi tối ngủ bên ngoài cũng không cần lo dã thú. Cô không kìm được vui sướng trong lòng, nắm tay hoan hô “YES!” giống như nhận được một đơn hàng lớn.

    Ánh triều dương chiếu lên khuôn mặt tươi vui hớn hở của Nhược Nhất, gió nhẹ thổi tới, cuốn tung những cánh hoa màu trắng trong rừng. Thiếu hiệp liếc nhìn dáng vẻ vui mừng của Nhược Nhất, trong đôi mắt đen cũng thoáng một nụ cười. Bình tĩnh lại, dường như Nhược Nhất nhớ ra điều gì đó, điều chỉnh vị trí của hồ yêu trên tay, chắp tay cúi người rồi nói: “Ta tên là Nhan Nhược Nhất, ‘Nhan’ là chữ ‘ngạn’ với chữ ‘diệp’, ‘Nhược Nhất’ trong ‘Như nhược duy nhất’. Xin hỏi đại danh thiếu hiệp?”.

    Thiếu hiệp khẽ sững người, cụp mắt không nói. Nhược Nhất thấy dáng vẻ ấy, tưởng là hắn có điều gì khó nói, nhất thời có chút bối rối bĩu môi, bí mật của cậu chàng này thật là nhiều. “Nếu không tiện…”.

    “Tử Ly”. Hắn lạnh lùng mở miệng.

    Tử Ly, Nhược Nhất mơ hồ cảm thấy cái tên này dường như mình đã nghe thấy ở đâu rồi nhưng nhất thời không nhớ ra được: “Vậy thì, Tử Ly, trên đường đi nhờ thiếu hiệp chăm sóc! Dĩ nhiên, ta sẽ cố gắng không làm phiền thiếu hiệp. Nếu thiếu hiệp muốn ta giúp điều gì, chắc chắn ta sẽ không từ chối!”.

    “Đừng làm ồn nữa”.

    “Được…”.

    ***

    Tầm Thường cung.

    Tầm Thường cung có bốn tòa điện chính, hơn mười tòa điện phụ. Được thiên thần thượng cổ chúc phúc, bốn điện chính ngày ngày đều có thiên quang chiếu sáng, vàng son lộng lẫy. Nhìn từ xa lấp lánh như mặt trời, vì thế người đời còn ca tụng nơi ấy là cung điện mặt trời. Nhưng bây giờ, một nữ tử không biết từ đâu chui ra đã hủy hoại ba tòa, quả thực khiến người ta vô cùng kinh ngạc.

    Nhưng điều khiến các giáo chúng không thể hiểu được là cung chủ từ trước tới nay thưởng phạt phân minh lần này lại “thủ hạ lưu tình” với nữ tử ấy. Hắn không những “thủ hạ lưu tình”, mà còn cho cô nương ấy ăn uống tử tế, ngày ngày thăm nom, quả thực là có phần ưu ái! Trước sự chất vấn của giáo chúng, Quý Tử Hiên chỉ lạnh lùng nói trên đại điện: “Nếu trong chúng khanh có ai cũng có thể chọc thủng kết giới thần linh ban tặng trên Tầm Thường cung, vậy thì chắc chắn ta cũng sẽ cung phụng người đó ăn uống no say”.

    Từ đó về sau, không còn lời xì xào bàn tán nào nữa.

    Dĩ nhiên Mạc Mặc không biết những tranh luận ấy, cô đang nghĩ mình đến thế giới này đã là ngày thứ năm rồi. Ngọc Tuyền Khôi mà cô mang trên người nhiều nhất chỉ có thể bảo vệ cô bình an vô sự trong hai tháng. Lần này Mạc Mặc đến khác hoàn toàn so với lần trước đến đón Nhan Nhược Nhất. Để tránh xuất hiện tình huống chỉ có thể đứng một bên lo lắng giống như lần trước, Mạc Mặc quyết định rơi xuống thế giới này bằng chân thân. Điều đó có nghĩa là Mạc Mặc có thể làm người khác bị thương, có thể đánh người, đồng thời cũng sẽ bị người khác đánh, thậm chí sẽ chết ở đây.

    Cô không giống với Nhan Nhược Nhất. Cô là phù thủy, trong người mang theo linh lực của một thế giới khác, không ăn nhập với khí trường của thế giới này. Ở đây càng lâu thì tổn hại tới cơ thể càng lớn. May mà Mạc Mặc còn nhớ trước đây đã từng thắng được một viên đá quý trong cuộc thi pháp thuật, có thể hộ thân liễm khí, tạm thời bảo vệ cô bình an trong một thời gian. Nếu không Mạc Mặc thật không dám ngang nhiên phá vỡ kết giới thời không, rơi xuống thế gian này bằng chân thân như vậy.

    Cô phải nhanh chóng tìm được Nhan Nhược Nhất, sau đó lôi Nhược Nhất về đánh cho một trận! Ngặt nỗi, bây giờ Mạc Mặc bị một tên cung chủ mù lòa lạ hoắc giam trong một căn phòng lớn cũng lạ lẫm không kém. Người ngoài nhìn vào thì tưởng cô được đối xử trọng hậu, nhưng thực chất đó chỉ là biến tướng của sự giam cầm.

    Tên cung chủ mù này nhìn thì có vẻ yếu ớt đẩy một cái là ngã, khuôn mặt vạn năm chỉ có thể làm “thụ”, nhưng thực chất là quái vật thân tàng bất lộ, linh lực phép thuật mạnh mẽ vô cùng. Năm ngày nay Mạc Mặc đã thử chạy trốn vô số lần, lần nào cũng bị bắt về. Mạc Mặc biết, ở Tầm Thường cung ngoài tên Quý cung chủ này trấn áp được mình, những kẻ khác hoàn toàn không có cách gì để đối phó với cô, bao gồm cả tứ tướng gì gì đó.

    Vì thế hôm nay, Mạc Mặc mỉm cười bí hiểm, cô định thay đổi cách khác… Đang nghĩ thì một trong tứ tướng là Khuynh Nguyệt xách hộp thức ăn đi vào, đặt cộp hộp thức ăn lên bàn, lạnh lùng nói: “Cô nương, dùng bữa”. Từ sau khi biết Mạc Mặc trêu ghẹo các tiểu tiên mang cơm tới, Quý Tử Hiên liền đổi người đưa cơm là Khuynh Nguyệt. Nhưng Khuynh Nguyệt thân là một trong tứ tướng, làm chuyện này đương nhiên thấy vô cùng khó chịu.

    Tính khí của Mạc Mặc sắc bén hơn Nhược Nhất nhiều, rất nhiều chuyện Nhược Nhất lùi một bước biển rộng trời cao, chỉ cần không động đến giới hạn của cô, đa phần cô sẽ nhún nhường. Còn Mạc Mặc thì khác, tất cả những người chọc vào cô, cô chắc chắn sẽ đối đầu với họ, tới mức một mất một còn.

    Lúc này nhìn thấy dáng vẻ khó chịu và miệt thị của Khuynh Nguyệt, Mạc Mặc cười: “Dọn đi, nhìn cái bộ dạng chết mà chưa được chôn của ngươi là ta đã no rồi”.

    Khuynh Nguyệt từ nhỏ xuất thân cao quý, thiên chất thông minh khiến ả học cái gì đều nhanh hơn người thường rất nhiều, về sau lại trở thành tứ tướng của Tầm Thường cung, từ trước tới nay người khác đều kính trọng ả, đâu có ai nói như vậy trước mặt ả, hai mắt ả liền trở nên sắc lẹm, sát khí bừng bừng.

    Mạc Mặc lại nói: “Sao? Ngươi không chịu được người khác nói sự thật sao?”.

    “Mạc cô nương, ta kính trọng cô nương là khách, cô nương đừng có mà không biết tốt xấu!”.

    “Ta không định làm khách của các ngươi, ngươi cũng đừng nghiêm mặt nặng lời ở đây, cứ như chưa chết mà bị chôn vậy”.

    “Cô…”. Khuynh Nguyệt đập bàn, tay đặt trên hông định rút kiếm ra khỏi bao. Lúc này, một bóng người lướt vào cửa, Quý Tử Hiên khẽ đập tay Khuynh Nguyệt, chậm rãi bước lên trước: “Mạc cô nương nói như thế là muốn oán trách ta?”.

    Mạc Mặc nhướn mày, lão đại của họ tới rồi nên không thể trêu đùa được nữa, lập tức ngoan ngoãn đi tới bên bàn, cầm bát lên và bắt đầu ăn.

    “Ngươi lui xuống trước đi”. Quý Tử Hiên nói. Người mà trong lòng Khuynh Nguyệt kính phục nhất là Quý Tử Hiên. Hắn đã mở miệng, dĩ nhiên ả ta sẽ không so đo, gườm gườm nhìn Mạc Mặc một cái rồi lui xuống.

    Mạc Mặc ngậm một miệng cơm, nói: “Đám người chàng nuôi, tính khí khó ưa, nếu ai cũng giỏi nhẫn nhịn như chàng, không biết chừng ta sẽ yêu nơi này”.

    Quý Tử Hiên cười lắc đầu: “Mạc cô nương, thực bất ngôn, tẩm bất ngữ(*). Cũng đừng dùng đũa để gắp ngọc bội của ta”.

    “Ta chỉ hiếu kỳ vì sao ngày nào chàng cũng thay cái mới”. Mạc Mặc hậm hực rụt tay, nuốt cơm trong miệng, “Rốt cuộc chàng có bị mù không, vì sao cái gì cũng nhìn thấy”.

    “Trong tâm có mắt, tự nhiên cái gì cũng nhìn thấy”.

    (*) Không nói trong khi ăn và ngủ.

    Mạc Mặc bĩu môi. Ăn cơm xong, Mạc Mặc nhớ ra kế hoạch của mình, kéo tay Quý Tử Hiên, kéo hắn đi vào giường trong, vừa đi vừa nói: “Ta biết những người nho nhã như chàng đều thích âm nhạc, vì thế ta muốn chiều theo sở thích của chàng”.

    Quý Tử Hiên nhướn mày, không nói gì. Mạc Mặc ấn Quý Tử Hiên ngồi xuống giường, sau đó lấy ra cái túi vẫn mang theo bên mình. Cái túi này vô cùng bình thường, nó giống như kiểu túi càn khôn, bên ngoài nhìn rất nhỏ, nhưng thực chất bên trong có thể đựng hàng ngàn hàng vạn thứ. Mạc Mặc nhìn bên trong rất lâu, cuối cùng mỉm cười, mở cái túi, miệng lẩm nhẩm đọc vài câu chú, một chiếc dương cầm màu đen liền xuất hiện trong phòng.

    Quý Tử Hiên khẽ cau mày, lúc nãy hắn cảm nhận gió nổi lên, luồng khí quanh người có biến động khác thường, rõ ràng là có người đang thi triển phép thuật. Nhưng sức mạnh ấy khá kỳ quái, giống như không khí tự nhiên bị thủng một lỗ. Chưa kịp nghĩ nhiều, hắn liền nghe thấy Mạc Mặc nói như dâng vật quý: “Nghe cho kỹ nhé, muốn khiến tiểu thư Mạc Mặc ta đây đích thân diễn tấu không phải là chuyện dễ dàng đâu”.

    Chắc là nữ tử này lại biến ra thứ gì hay ho đây. Hắn yên lặng ngồi đó, đợi Mạc Mặc tạo bất ngờ. Mạc Mặc ấn phím đàn đầu tiên, âm điệu không giống với bất kỳ nhạc khí nào ở thế gian này lập tức thu hút Quý Tử Hiên. Hắn bất giác ngồi nghe điệu nhạc một cách say mê. Mạc Mặc chơi bản nhạc đấu bò của Tây Ban Nha. Làn điệu mạnh mẽ, khá sôi động, ồn ào giống như cô vậy, khiến người khác khó mà điều khiển được. Quý Tử Hiên yên lặng lắng nghe, khóe môi hé nụ cười.

    Kết thúc một bản nhạc, Mạc Mặc thở phào và hỏi: “Thế nào?”.

    Quý Tử Hiên im lặng: “Khúc nhạc này vô cùng mạnh mẽ, toàn là đấu khí, sát khí cũng như ẩn chứa trong đó, Mạc cô nương chơi khúc nhạc này cho ta nghe là có ý gì?”.

    Mạc Mặc mỉm cười hài lòng. Nếu cô là người của thế giới này, không biết chừng sẽ thật sự thích nam tử đầy trí tuệ và mạnh mẽ này, chỉ đáng tiếc… Mạc Mặc kìm nén tâm tư thiếu trong sáng của mình xuống, nói: “Quý Tử Hiên đại cung chủ, ta muốn quyến rũ chàng, muốn để chàng bò… ờ, dưới gấu váy của ta. Cái này, chỉ là khúc dạo đầu để tuyên chiến mà thôi”.

    “Vậy sao?”. Quý Tử Hiên tỏ ra rất hờ hững, “Mạc cô nương có hứng thú với Quý mỗ từ khi nào vậy?”.

    “Chính là lúc nãy. Bản nhạc này của ta có khiến chàng thích thú?”.

    Quý Tử Hiên đứng dậy, chậm rãi đi tới trước mặt Mạc Mặc, cười nói: “Mạc cô nương đâu cần tốn tâm tư như thế”. Hắn vòng tay ôm Mạc Mặc vào lòng. Mạc Mặc sững người, không ngờ người này lại mạnh mẽ và chủ động đến vậy. Mạc Mặc bất giác muốn đẩy hắn ra, nhưng không ngờ Quý Tử Hiên lại ôm rất chặt. Một tay hắn ghì chặt đầu Mạc Mặc, áp môi cô về phía mình. Khoảnh khắc môi kề môi, Mạc Mặc loáng thoáng nghe thấy hắn nói: “Nàng chỉ cần nói một tiếng là được”.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 17
    Tử Ly thật là kỳ lạ.

    Sau nhiều ngày quan sát, Nhược Nhất càng cảm thấy hắn không phải người thường. Hắn không tu tiên, cũng không phải yêu. Nhưng hắn có thể vẩy tay một cái là nhóm được củi dưới đất. Sau khi họ đồng hành, trên đường đi vẫn chưa gặp những nơi có thể mua bán như chợ hoặc thôn xóm. Nhược Nhất chỉ có thể hái một vài loại thảo dược ở ven đường đắp lên vết thương của Thiên Tố. Mỗi khi vết thương của Thiên Tố tái phát, cho dù là thổ huyết hay phát sốt, Tử Ly thường lấy linh đan diệu dược để áp chế.

    Tử Ly lúc nào cũng bắt Nhược Nhất đừng làm ồn, nhưng mỗi lần cô nhìn thấy thứ gì hiếm lạ, kéo hắn tán chuyện trên trời dưới đất, hắn cũng không lên tiếng ngắt lời cô. Sau khi cùng lên đường với hắn, mỗi tối Nhược Nhất cho dù không đắp chăn cũng không sợ cái lạnh giá ban đêm nữa, đêm nào cũng ngủ rất ngon. Dĩ nhiên Nhược Nhất sẽ không cho rằng nhân phẩm của cô đột nhiên bùng phát mà được như thế. Cách giải thích duy nhất là ban đêm có người xua đi cái lạnh cho cô.

    Người này không phải ai khác, dĩ nhiên là Tử Ly. Những chuyện này tuy vụn vặt, nhưng hắn lặng lẽ làm mà không nói một lời, khiến Nhược Nhất có ảo giác được nuông chiều. Nhược Nhất rất hoang mang nghi hoặc, rõ ràng là người không quen biết… Lẽ nào hắn là do ai đó phái tới bảo vệ cô trên đường đi?

    Là Tử Đàn phái tới? Hoặc chính là do Thương Tiêu phái tới? Hơn nữa, nam tử thần bí bịt mặt mấy hôm trước là ai? Cách ăn mặc của hắn và thiếu niên này rất giống nhau, liệu có phải bọn họ là cùng một người không?

    Nhược Nhất đang thầm suy đoán. Bỗng nghe phía trước có tiếng nồi niêu va vào nhau lạch cạch, cô ngẩng đầu nhìn, đằng xa có làn khói bếp bốc lên, đó chẳng phải là một hộ gia đình sao? Nhược Nhất mừng thầm, qua đêm ở ngoài trời mấy đêm liền, cô cảm thấy toàn thân hôi hám. Nếu đêm nay có thể ở trong nhà người ta, tắm nước nóng thật thoải mái thì không còn gì tuyệt hơn.

    Cô liền vứt những tâm tư ấy sang một bên, rảo bước đi lên phía trước, vòng qua một khúc cong, cuối cùng nhìn thấy phía trước có một hộ gia đình, trên nóc nhà còn treo một chữ “Sạn”, thì ra là một quán trọ! Nhược Nhất càng vui sướng, quay đầu gọi: “Tử Ly, mau lên, phía trước có một quán trọ, cuối cùng tối nay chúng ta không cần ngủ ngoài trời nữa rồi!”.

    Tử Ly nhìn quán trọ ấy từ xa, liền khẽ cau mày nói: “Còn sớm, hôm nay vẫn có thể đi thêm chút nữa”.

    “Nhưng…”. Thần sắc của Nhược Nhất có chút tiếc nuối, “Khó khăn lắm mới gặp được quán trọ”. Tử Ly im lặng, Nhược Nhất lại e dè nói: “Ngày mai chúng ta có thể đi sớm!”.

    “… Được”.

    Được sự đồng ý của Tử Ly, Nhược Nhất vui sướng chạy tới quán trọ đó, dĩ nhiên cô không chú ý tới khuôn mặt càng lúc càng cau lại của hắn.

    Chủ quán trọ là một đôi vợ chồng trung niên hòa nhã, tên là Thường Thẩm, Thường Bá. Họ có một người con trai độ mười sáu, mười bảy tuổi, đứa trẻ đáng thương này quanh năm ở trên giường bệnh, chân không thể đi, mắt không thể nhìn, miệng không thể nói, giống như “xác sống” vậy. Hằng ngày sống dựa vào chút cháo mà cha mẹ bón cho, cậu ta nhợt nhạt yếu ớt tới mức như thể khẽ chạm vào là sẽ vỡ vụn.

    Nhược Nhất cảm thán nhân gian vô thường, cũng chẳng biết làm thế nào. Thường Thẩm, Thường Bá đãi khách rất nhiệt tình, vừa thấy Nhược Nhất người đầy bụi bặm bước vào, lập tức chạy lên chào hỏi. Thường Thẩm bảo cô lên tầng trên xem phòng, Thường Bá thì đun nước, nấu cơm. Đến khi Nhược Nhất đặt hành lý và Thiên Tố lại trong phòng rồi xuống lầu ăn cơm, Tử Ly mới chầm chậm đi vào.

    “Tử Ly vừa đi đâu vậy?”.

    Với tính khí thường ngày chắc chắn hắn sẽ không trả lời, nhưng hôm nay Tử Ly khác với mọi ngày, hắn đặt kiếm lên bàn và nói: “Thử kiếm”. Động tác sát khí đằng đằng này khiến Thường Thẩm đang bưng thức ăn cũng phải rùng mình.

    Nhược Nhất ngượng ngùng mỉm cười: “À, tính khí hắn có chút lạnh lùng, nhưng thực ra là người rất tốt”. Tử Ly lạnh lùng liếc nhìn bà ta, không nói gì. Nhược Nhất lại quay sang nói với Tử Ly: “Lúc nãy ta đã chọn phòng giúp ngươi rồi, ở đối diện phòng ta, hay là ngươi lên xem xem, không thích thì đổi”.

    “Không thích”. Tử Ly lập tức nói: “Ta muốn ở phòng cô nương”.

    “Thôi được, chúng ta đổi là được”. Nhược Nhất không bận tâm.

    Tử Ly cau mày, lại nói: “Ở chung một phòng”.

    Khóe miệng Nhược Nhất giật giật, cậu chàng này hôm nay làm sao vậy, hắn đang tỏ ra bất mãn với việc ở quán trọ sao…

    Thường Thẩm đặt thức ăn xuống, tươi cười nói: “Vợ chồng on ở chung một phòng tất nhiên là được, nữ tử mà, sau khi thành thân những chuyện này thoáng một chút cũng không có gì không tốt”.

    Câu nói này khiến Nhược Nhất đỏ mặt, vội giải thích: “A, không phải không phải… hắn, hắn là đệ đệ của ta”.

    “Đệ đệ” nhanh chóng liếc nhìn Nhược Nhất, ánh mắt mang theo sát khí sắc bén, khiến cô lạnh người. Thường Thẩm cười nói: “Nếu là huynh muội, hồi nhỏ thì không sao, bây giờ đã thành người lớn rồi, chú ý một chút thì tốt hơn”.

    Ánh mắt Tử Ly trở nên lạnh lùng: “Liên quan gì đến bà?”.

    Thường Thẩm bị ánh mắt ấy làm cho sợ tới mức run tay, gượng cười trốn vào bếp. Nhược Nhất định nói một câu công bằng, lại cảm thấy quan hệ của mình với hắn chẳng thân thiết gì, cũng không tiện mở miệng. Đành phải âm thầm thở dài, cúi đầu ăn cơm. Còn về chuyện ngủ một phòng gì gì đó, Nhược Nhất coi đó là hắn nói dỗi.

    Đêm đến.

    Nhược Nhất tắm táp thoải mái, rồi mặc áo vải bông Thường Thẩm chuẩn bị cho. Sau đó lại xem vết thương cho Thiên Tố – không hổ là yêu quái, vết thương liền rất nhanh, cộng thêm có thuốc của Tử Ly điều trị, nếu không có gì bất trắc, sau năm ngày nữa Thiên Tố có thể hóa lại thành hình người.

    Chỉ là vì sao nàng ta vẫn chưa tỉnh lại? Nhược Nhất lo lắng xoa đầu hồ ly, kiểm tra xem có phải là đã va vào chỗ nào không. Đúng lúc ấy, cửa phòng “kẹt” một tiếng mở ra, Tử Ly không nói một lời bước vào. Nhược Nhất nhìn hắn, lấy làm lạ, nói: “Muộn như vậy rồi, có chuyện sao?”. Tử Ly liếc nhìn cô rồi đáp: “Dĩ nhiên là đến để nghỉ”.
    Nhược Nhất sững người thoáng chốc, sau đó bất lực nói: “Tuy rất ngại nhưng ta vẫn không kìm được muốn hỏi, hôm nay thiếu hiệp làm sao vậy?”.

    Tử Ly không nói gì. Nhược Nhất cân nhắc câu chữ rồi lại nói: “Nếu ngươi thật sự phản cảm với việc ở quán trọ như vậy, ngươi chỉ cần nói với ta một tiếng, ta sẽ không miễn cưỡng ngươi. Ngươi có thể ngủ bên ngoài một mình, sáng mai chúng ta hẹn nơi gặp mặt, hoặc ngươi và ta đường ai nấy đi… Ta không thể ngăn cản ngươi. Hà tất, hà tất phải khiến người khác khó xử như vậy?”.

    “Nói xong chưa?”.

    “A… ư, ừm”.

    “Ngủ đi”.

    Nhược Nhất ngây người nhìn Tử Ly ngồi sau cửa, nhắm mắt ngủ. Bỗng chốc cô có chút hoang mang. Nếu như Tử Ly vì có ý đồ xấu với Nhược Nhất nên mới cố chấp đòi ngủ cùng một phòng với cô như vậy, Nhược Nhất có thể chấp nhận lý do ấy. Nhưng người này rõ ràng là không có suy nghĩ ấy, nhưng vẫn ở lỳ không chịu đi, ngủ trên sàn nhà lạnh giá… Lẽ nào, hắn có khuynh hướng thích bị ngược?

    Ngủ tới nửa đêm, Nhược Nhất bỗng thấy sống lưng lạnh buốt, cô liền bừng tỉnh. Đêm ở Cửu Châu vô cùng lạnh giá, Nhược Nhất đã sớm biết điều này. Nhưng từ sau khi đi chung với Tử Ly, cho dù là ở ngoài trời, không có chăn đắp, đêm nào Nhược Nhất cũng ngủ rất ngon. Hôm nay rõ ràng là ngủ trong giường nệm ấm áp ở quán trọ, sao cô vẫn thấy lạnh nhỉ? Nhược Nhất mơ màng mở mắt, cảm thấy bên cạnh có người, định hét lên, nhưng người đó lập tức bịt miệng cô, khẽ nói: “Suỵt”.

    Nhược Nhất nghe ra là giọng Tử Ly nên yên tâm, ngoan ngoãn gật đầu, tỏ ý mình đã biết rồi, muốn hắn bỏ tay ra. Nhưng Tử Ly vẫn bịt chặt miệng cô. Nhược Nhất tưởng rằng hắn không hiểu ý, lại dùng tay khẽ đập vào mu bàn tay của hắn. Tử Ly chỉ im lặng ôm chặt cô trong vòng tay của mình.

    Thôi được. Nhược Nhất nghĩ, bịt thì bịt. Nhưng phải nói cho cô biết vì sao chứ. Cô nhìn lên trên, thấy khuôn mặt nghiêng với đường nét gọn gàng của Tử Ly, trong đêm tối đôi mắt của hắn lấp lánh sáng, nhìn thẳng ra cửa, giống như một kẻ săn mồi đang chờ thời cơ.

    Khoảnh khắc này, Nhược Nhất bất giác sững người, trong đầu lại hiện lên hình bóng của Thương Tiêu. Ánh mắt này giống hệt ánh mắt của Thương Tiêu. Mũi cô thoáng ngửi thấy một hương thơm, mùi vị mát lạnh giống như dòng suối mát. Toàn thân Nhược Nhất run lên, đây là mùi trên người Thương Tiêu! Hôm ấy, hắn cứu cô từ trên thành lầu, lúc ở trên lưng hắn cô đã ngửi thấy mùi này!

    Cô rất muốn gạt tay Tử Ly, muốn chất vấn hắn, hắn và Thương Tiêu rốt cuộc có quan hệ gì. Mấy hôm trước, khi cô bị tên yêu quái đầu người mình hổ truy sát, có phải hắn đã cứu cô không. Bỗng nhiên, một âm thanh khe khẽ vang lên. Hình như có thứ gì đó đang động đậy ở cửa phòng. Nhược Nhất căng thẳng nhìn ra cửa. Ánh sáng ở hành lang chiếu vào phòng qua kẽ hở, cô nhìn thấy một cái ống từ từ cắm vào khe cửa, sau đó một làn khói bay ra từ ống. Mê dược! Hắc điếm!

    Nhược Nhất liền hiểu ra vì điều này mà Tử Ly không muốn cô ở đây sao? Vì thế hắn mới kiên quyết muốn ở cùng một phòng với cô sao? Nhược Nhất bỗng chốc không biết mình nên để lộ biểu cảm như thế nào. Nhưng hắn làm sao biết được quán trọ này không bình thường nhỉ? Thôi, bây giờ không phải là lúc nghĩ tới chuyện này. Nhược Nhất nghĩ, đợi sau khi những chuyện này giải quyết xong thì hỏi hắn sau vậy.

    Ngoài phòng im lặng một lúc, cánh cửa khẽ hé một khe hở rồi nhanh chóng đóng vào. Nhược Nhất nghe thấy Thường Thẩm nói: “Chờ chút nữa, ta thấy tên nam nhân ấy không dễ đối phó đâu, chúng ta cẩn thận hành sự thì tốt hơn”.

    “Sợ cái gì”. Thường Bá nói: “H con người, cho dù có bản lĩnh thông thiên thì có thể làm gì được chúng ta? Ta còn hy vọng bọn chúng cường tráng một chút, càng cường tráng, thịt càng dai! Ực…”. Nói rồi gã nuốt nước bọt.

    Giọng nói nghe như rắn đang thè lưỡi ấy khiến Nhược Nhất rợn tóc gáy. Tử Ly ghé sát bên tai Nhược Nhất thì thầm: “Nín thở”. Nhược Nhất lập tức nín thở. “Kẹt” một tiếng, cánh cửa được từ từ đẩy ra, Tử Ly cầm chặt kiếm. Thường Bá bước vào phòng.

    Loáng một cái, Nhược Nhất chỉ thấy trước mắt hàn quang lóe sáng, chói tới mức khiến cô bất giác nheo mắt. Lúc mở mắt ra chỉ nhìn thấy Thường Bá hai mắt lồi ra, cổ chảy đầy máu, quỳ dưới đất, không chút động tĩnh. Yêu quái… yêu quái dễ dàng bị hắn giết như vậy sao?

    “Mình ơi!”. Thường Thẩm ngoài cửa bỗng nhiên hét lên một tiếng, hai mắt đỏ au.

    Nhược Nhất hét lên kinh hãi: “Cẩn thận! Bà ta sắp hóa chân thân!”. Thường Thẩm xõa tóc, bỗng nhiên bay lên chọc thủng trần nhà bay thẳng ra ngoài quán trọ. Tử Ly lập tức bật lên, đuổi theo bà ta. Nhược Nhất chạy tới cửa sổ quan sát động tĩnh của hai người. Chỉ thấy thân hình Thường Thẩm càng lúc càng lớn, dần dần dài ra. Đó là một con xà tinh! Toàn thân nó đen sì, thân thể cao hơn quán trọ này đến ba lần, bụng to như đại thụ trăm năm, hai mắt to như đèn lồng.

    “Phì!”. Nó thè lưỡi với Tử Ly, mở miệng lao về phía Tử Ly. Tử Ly nhảy lên, tránh ra trong gang tấc. Nhược Nhất nhìn mà kinh hồn bạt vía, yêu quái lớn như vậy, đao kiếm của con người hoàn toàn không có tác dụng với nó. Cách duy nhất có thể chế phục nó chính là chọc thủng mệnh môn của nó, đẩy nó vào chỗ chết. Nhưng, rốt cuộc mệnh môn của xà yêu ở chỗ nào!

    Nhược Nhất rất lo lắng, hoàn toàn không biết nguy hiểm phía sau đang từ từ áp sát. “Rầm!” một tiếng, ghế đổ xuống đất khiến cô giật mình. Nhược Nhất cảnh giác liếc nhìn phía sau, nhưng cô vẫn chưa kịp nhìn rõ, bỗng nhiên một luồng lực lớn dồn lên cổ, cô bị người ta xách cổ nhấc lên!

    Mặt Nhược Nhất đỏ bừng, nhờ vào ánh trăng ngoài cửa sổ nhìn rõ cảnh tượng trong phòng, chỉ thấy Thiên Tố trọng thương lúc này đang nằm dưới đất, có vẻ vô cùng đau đớn. Bên cạnh nó có một cái ghế bị đổ, tiếng động lúc nãy là do nó chạm vào ghế phát ra. Thường Bá bị Tử Ly giết chết vẫn nằm dưới đất, còn kẻ lén tấn công cô chính là cậu con trai nằm trên giường bệnh của cặp vợ chồng ấy! Lúc này, trên khuôn mặt nhợt nhạt của hắn có vẻ đỏ hồng bệnh tật. Chứng kiến Nhược Nhất dần dần nghẹt thở dường như khiến hắn rất hưng phấn, nhịp thở mỗi lúc một nhanh và mạnh.

    Tử Ly vẫn đang giằng co với Thường Thẩm, lúc này không ai tới cứu Nhược Nhất, cô phải tự cứu mình. Nhược Nhất ra sức vùng vẫy, tay đấm chân đạp, ngặt nỗi cánh tay của đối phương rất dài, mặc cho Nhược Nhất vung tay múa chân thế nào cũng không đánh được hắn. Vì thiếu không khí nên Nhược Nhất càng lúc càng hoa mắt, trong lòng cô vừa sợ hãi vừa phẫn nộ. Những tên yêu quái khốn kiếp này vì sao cứ nhằm vào cái cổ của cô! Con người thật sự dễ ức hiếp như vậy sao!

    Nộ khí trào dâng, tâm lý muốn chửi bới của Nhược Nhất vô cùng mãnh liệt, cô liền cảm thấy nước bọt trong miệng nhiều hơn, bèn không nghĩ gì cả, nhổ thẳng nước bọt vào mặt tên yêu quái đó.

    Ban đầu yêu quái không có phản ứng gì, đến tận khi nước bọt trên trán dần dần chảy vào mắt, đột nhiên hắn kêu lên thảm thiết, ném thẳng Nhược Nhất ra ngoài cửa sổ. Khi bị ném ra, Nhược Nhất nhìn thấy con rắn đen khổng lồ ở phía xa cũng đột nhiên ngửa cổ kêu gào, giống như bị đánh một đòn rất mạnh, đau đớn cuộn mình lại. Khi ngoảnh lại nhìn, tên yêu quái trong phòng đã không thấy bóng dáng đâu nữa.

    Là phân thân của nó! Nói như vậy, điểm yếu của hắc xà chính là đôi mắt! Mệnh môn của nó chính là đôi mắt!

    Nhược Nhất muốn gào thật to để báo cho Tử Ly, bỗng nhiên lại phát hiện đầu mình sắp đập xuống đất. Cho dù chỉ có hai tầng lầu, nhưng nếu đầu chạm đất cũng không tránh được kết cục vỡ đầu chảy máu!

    Cô… sẽ chết! Không, cô vẫn chưa muốn chết, ai tới cứu cô… Cứu tôi với!

    “Thương Tiêu!”.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 18

    Thương Tiêu…

    Nhược Nhất không ngờ rằng, đến tận bây giờ, trong lúc sống chết như thế này, cô vẫn chỉ nghĩ tới tên hắn. Đó giống như dây leo sinh ra trong máu, cắm vào lục phủ ngũ tạng của cô, trở thành một thói quen xấu không thể sửa được.

    Thói quen xấu! Bởi vì Thương Tiêu sẽ không là Thương Tiêu của cô. Quá dựa dẫm vào bất cứ người nào không thuộc về mình đều là một thói quen xấu.

    Tiếng chuông thánh thót như rung lên ở phía chân trời, vậy mà trong nháy mắt nó đã ở gần bên tai. Nhược Nhất chỉ thấy người nhẹ bẫng, khi định thần lại thì đã được một người ôm trong vòng tay. Nhưng Nhược Nhất chỉ ở trong vòng tay người đó một lúc, rồi nhanh chóng được hắn đặt xuống đất. Hắn lập tức bay đi. Nhược Nhất nằm dưới đất, ho dữ dội mấy tiếng, ngẩng đầu nhìn về phía bóng dáng ấy. Nón rộng, khăn bịt mặt màu tím, toàn thân vận y phục đen. Lại là nam tử thần bí ấy, trong đêm tối càng khiến người ta không nhìn rõ tướng mạo. Hắn dường như luôn nhìn Nhược Nhất từ xa, lại giống như không hề nhìn cô.

    Tử Ly bật lên bay tới bên cạnh Nhược Nhất. Ánh mắt liếc nhìn vết hằn đỏ trên cổ cô, ánh mắt khá lạnh, lại lập tức cảnh giác đánh giá nam tử đột nhiên bay từ chân trời tới. Nhược Nhất ngẩng đầu nhìn Tử Ly rồi lại nhìn nam tử thần bí ở đằng xa, liền thấy có chút mơ hồ. Còn con hắc xà ấy dĩ nhiên không quan tâm giữa họ có quan hệ gì, sau khi đỡ đau, đột nhiên nó há to miệng, “phụt” một tiếng phun dịch độc, ùn ùn dày đặc, giống như mưa rơi, ép bức người ta tới mức không có chỗ né tránh.

    Tử Ly chăm chú nhìn, không làm gì để phòng phủ, nhưng lại quay sang nhìn nam tử kia. Nam tử thần bí vung tay, một đường sáng vàng xẹt qua không trung, dịch độc hắc xà phun ra bị đánh bật trở lại. Một số bắn lên cành cây xung quanh, một số bắn thẳng lên người hắc xà, vảy của nó bị đốt cháy kêu “xèo xèo”. Hắc xà kêu gào thảm thiết, bắt đầu lùi lại.

    Nhược Nhất sợ hãi nhìn những cây lá vốn rất um tùm sau khi dính dịch độc bị đốt thành một làn khói xanh. Nếu những dịch độc này bắn lên người, chắc chắn là tan xương nát thịt, hài cốt không còn! Nam tử thần bí giơ tay phải, lòng bàn tay nhắm thẳng vào hắc xà, miệng khẽ niệm chú, bỗng chốc, năm đường sáng vàng bắn ra từ giữa năm ngón tay của hắn, lao vào thân thể của hắc xà. Hắc xà ra sức tránh né, thậm chí muốn trốn xuống đất, nhưng mặc cho nó lăn qua lăn lại như thế nào, ánh sáng vàng ấy giống như nhằm đúng mục tiêu, bám riết lấy nó.

    Nhược Nhất ngây người nhìn cảnh tượng trước mắt. Thuật này giống hệt phép thuật hắn diệt Mã Phúc lần trước, không mang một chút sát khí, không nhanh không chậm, ung dung thư thái. Đúng là… Đúng là giống như đang siêu độ sinh linh.

    “Hắn là ai?”. Tử Ly chăm chú nhìn nam tử ấy. Đôi mắt màu đen bị ánh sáng vàng thần thánh chiếu sáng. Nhưng tận sâu trong đồng tử lại có chút lạnh lẽo. Đúng vậy, hắn là ai? Con xà yêu này thể hình to lớn như vậy, chắc chắn là đã tu hành nhiều năm, hắn có thể không tốn chút sức lực bèn khắc chế được nó, đến sợi tóc cũng không lay động. Rốt cuộc hắn là ai… Liệu có phải là Thương Tiêu không? Là chàng sao?

    Những ánh sáng vàng dịu dàng ấy dần dần quấn chặt mình rắn, sau đó từ từ siết chặt, hắc xà ngửa mặt kêu lên đau đớn, âm thanh ấy như rung chuyển đất trời. Nhược Nhất vội bịt tai, còn Tử Ly thì không động đậy, không tránh né, nhìn chằm chằm vào nhất cử nhất động của nam tử thần bí. Tiếng kêu của hắc xà dần dần biến mất, cuối cùng thân hình rung chuyển, hóa thành tro tàn bay đầy trời, lặng lẽ rơi xuống. Nam tử thần bí vẫn giống lần trước, vung tay trong không trung, bắt lấy một vật thể lấp lánh, nhét vào lòng.

    “Leng keng”, tiếng chuông khẽ rung lên, hắn quay người định đi.

    “Chờ chút!”. Nhược Nhất gọi, nhấc chân muốn đuổi theo nhưng phát hiện cơ thể mình cũng giống như lần trước, phản ứng vô cùng chậm chạp. Cô nghiến răng, véo lên đùi mình, đau đớn lập tức truyền vào não khiến cô lập tức tỉnh táo hơn rất nhiều.

    “Chờ chút!”. Cô đuổi theo nam tử ấy. Hắn khẽ quay người, ngoảnh đầu nhìn Nhược Nhất, dường như có chút kinh ngạc sao cô lại phá vỡ được sự ngăn cản của hắn.

    Nhược Nhất lao tới, không một chút do dự, giơ tay chộp lên mặt hắn. Hắn né người, dễ dàng tránh được chiêu thức đơn giản này. Nhưng không ngờ Nhược Nhất trượt chân, ngã xuống đất. Nam tử thần bí không hề bận tâm tới Nhược Nhất, chỉ coi như cô cố ý, muốn lừa hắn cứu mình. Nhưng mũi ngửi thấy mùi máu tanh, khiến hắn bất giác nhíu mày.

    Do dự hồi lâu, cuối cùng hắn bước lên một bước, cúi người định đỡ Nhược Nhất. Lần thứ nhất khẽ chạm vào, Nhược Nhất không hề có phản ứng, giống như đã ngất đi. Nam tử thần bí lập tức kéo Nhược Nhất dậy. Máu mũi chảy ròng ròng trên mặt Nhược Nhất, trong đôi mắt của người thần bí thoáng tia kinh ngạc, sau đó không kìm được cong cong như cười.

    Khoảnh khắc ấy, Nhược Nhất bất chợt mở mắt, nhanh như chớp lột khăn bịt mặt của hắn. Người thần bí hơi kinh ngạc, nghiêng đầu sang trái tránh sự tấn công bất ngờ của Nhược Nhất. Nhưng chiếc nón trên đầu hắn vẫn bị lật xuống. Mái tóc bạc như tuyết lập tức buông rơi. Dưới ánh trăng, mái tóc ấy chiếu sáng khiến người ta hoa mắt.

    Người thần bí lập tức lấy tay áo che mặt, đẩy Nhược Nhất rồi nhanh chóng nhảy ra sau, biến mất trong nhá mắt cùng với tiếng chuông gấp gáp. Tóc bạc… Là Thương Tiêu, nhất định là chàng!

    Nhược Nhất đứng ở đó, sững sờ nhìn hướng người đó biến mất, để mặc cho máu mũi chảy đầy mặt mà cũng không lau. Vì sao phải bịt mặt? Không muốn để mình nhận ra sao? Nếu đã như vậy, hà tất phải đuổi theo? Nhược Nhất nghĩ: Chàng đã có Tử Đàn rồi, hà tất phải quan tâm xem ta sống hay chết?

    Trong bóng tối, nhìn từ xa, khuôn mặt của Nhược Nhất trở nên hơi mơ hồ. Chỉ có đôi mắt của cô là sáng một cách lạ lùng, giống như một đôi minh châu không thể bị bụi trần che lấp ánh sáng, vô cùng chói lóa. Nhưng ánh mắt ấy của Nhược Nhất lại chỉ dõi theo hình bóng của người đó.

    Tử Ly trầm mặc quay người đi về quán trọ, sống lưng thẳng đứng, thẳng tới mức gần như đông cứng.

    ***

    Tầm Thường cung.

    Hai thân thể trên giường quấn lấy nhau, hơi thở của nữ tử gấp gáp như đang cố chịu đựng điều gì đó: “Quý Tử Hiên, đừng… đừng như vậy”. Hơi thởnóng rực của nam nhân phả vào tai Mạc Mặc, giọng nói vì dục vọng mà thêm chút khàn khàn: “Ừm? Thế nào?”.

    Mạc Mặc tức quá véo rất mạnh lên cái lưng nhẵn nhụi của hắn: “Chẳng phải chàng tu… ừm… tu tiên sao? Vì sao… vì sao…”. Giọng nói ngắt quãng không thành câu. Dường như sắp ngạt thở, cô khẽ mở miệng thở hổn hển, rồi không nói được nữa. Quý Tử Hiên nhân cơ hội đó phủ lên đôi môi cô, trước tiên là khẽ cắn vào làn môi mỏng mềm mại, sau đó dần dần đi sâu vào trong, công thành đoạt đất. Đến tận khi nữ tử bên dưới đã không thở được nữa mới từ từ buông ra. Hơi thở gấp gáp của Mạc Mặc phả vào làn môi của hắn. Hắn từ từ mở miệng, lướt qua má Mạc Mặc, sự va chạm như có như không này càng giống như một ngọn lửa dữ dội, thiêu đốt lý trí của cô.

    “Quả thực rất hổ thẹn, chỉ vì Mạc cô nương thực sự khiến ta…”. Bên dưới khẽ dùng lực, đảo một vòng khiến Mạc Mặc gần như duỗi thẳng ngón chân. Bụng dưới bất giác hướng lên cao theo bản năng, nhưng Quý Tử Hiên lùi lại cười sảng khoái, “Khó mà cưỡng lại được”.

    Bây giờ rốt cuộc là ai khó cưỡng lại hơn tạm thời chúng ta không bàn tới. Mạc Mặc chỉ biết, nếu hắn tiếp tục chơi cái kiểu như có như không thế này, cô nhất định sẽ phát điên. Cô lại nâng hông lên, Quý Tử Hiên chuyển động từ từ nhưng không khiến Mạc Mặc thỏa mãn.

    “Khốn kiếp…”. Cảm giác hụt hẫng ấy khiến Mạc Mặc không kìm được tức giận. Cô cắn vào vai của Quý Tử Hiên, trách móc: “Lần nào cũng chơi như vậy…”. Quý Tử Hiên chỉ cười không nói. Mạc Mặc tức giận, lập tức ôm lấy hông của Quý Tử Hiên, ấn hắn xuống.

    Bỗng chốc, sắc hồng rực rỡ nhanh chóng nhuốm lên đôi má của hai người, nhiệt độ cũng càng nóng bỏng. Chiêu này của Mạc Mặc quá đột ngột, khiến Quý Tử Hiên rất kinh ngạc, sau đó hắn bật cười: “Mạc… Mạc cô nương thật là, không phải người thường”. Nhưng lần này, trong giọng nói của hắn đã có phần run rẩy.

    “Dĩ nhiên rồi, Quý cung chủ không cần khách khí với ta”. Trong bóng tối, Mạc Mặc cũng cười giống như con mèo ăn vụng.

    Quý Tử Hiên nheo mắt: “Ta sẽ không khách khí…”. Thế là, đêm ấy, khách và chủ đều vô cùng vui vẻ.

    ***

    Hôm sau.

    Mạc Mặc cuộn tròn trên chiếc giường thênh thang, quấn chăn bông ngủ nướng. Quý Tử Hiên mặc xong y phục, quay lại giường, tìm kiếm hơi thở của Mạc Mặc, dần dần sờ được má cô. Ngón tay chạm vào làn da mềm mại mịn màng, khiến hắn không nỡ rời. Nữ tử này rất kỳ quái, tính cách kỳ quái, ăn nói kỳ quái, phép thuật lại càng kỳ quái hơn. Giống như đến từ thế giới khác vậy.

    Nàng tới Tầm Thường cung, rốt cuộc là có mục đích gì? Ai phái nàng tới đây? Bây giờ là sắc dụ, sau này sẽ còn sử dụng chiêu bài như thế nào nữa?

    Có điều, cho dù Mạc Mặc có mục đích gì, phàm là những người đối đầu với hắn, hắn đều sẽ loại bỏ không chút nương tay.

    Tuy nhiên, kế sắc dụ của Mạc Mặc quả thực rất hợp ý hắn.

    “Cung chủ”. Đại sảnh vang lên giọng nói của Khuynh Nguyệt. Vẻ mặt Quý Tử Hiên trở lại bình thường, hắn chậm rãi bước ra ngoài.

    “Chuyện gì?”.

    Khuynh Nguyệt khẽ liếc nhìn vào bên trong, ngậm miệng không nói. Quý Tử Hiên mỉm cười ôn hòa: “Không sao, nàng ta ngủ rất say”. Tuy nhiên câu nói này rõ ràng là càng đả kích Khuynh Nguyệt, mặt ả tái nhợt, im lặng rất lâu mới ổn định cảm xúc và nói: “Giờ Dần hôm nay, Vân Chử báo tin khẩn”.

    “Vân Chử?”. Quý Tử Hiên lấy làm lạ, “Chẳng phải hắn tới Anh Lương diệt yêu rồi sao? Có tin gấp gì?”.

    Thần sắc Khuynh Nguyệt nặng nề, ả nói: “Chính là vậy. Vân Chử nói, yêu quái chín đầu ăn thịt người đột nhiên xuất hiện ở Anh Lương hoàn toàn không phải là yêu vật bình thường. Đó là ác thú Cửu Man bị thần minh thượng cổ trấn áp ở đó”.

    “Ồ”. Quý Tử Hiên hơi nhướng mày, “Là yêu quái có huyết thống chí thân với tộc cửu vĩ bạch hồ?”.

    “Đúng vậy. Một mình Vân Chử quả thực không thể giết chết ác thú này. May mà tên Cửu Man mới phá phong ấn không lâu, yêu lực giảm sút, Vân Chử miễn cưỡng có thể trấn áp nó, vì thế đặc biệt báo tin xin trợ giúp. Ngoài ra…”. Khuynh Nguyệt ngừng một lát rồi nói tiếp: “Chúng thuộc hạ điều tra được, Nhan Nhược Nhất cũng đi về hướng Anh Lương, có lẽ không lâu nữa sẽ tới nơi Cửu Man phá ấn ra ngoài”.

    Quý Tử Hiên đăm chiêu, miệng lẩm nhẩm: “Nhan Nhược Nhất, Anh Lương sơn”. Sau đó mỉm cười rạng rỡ, “Thôi, nói với Vân Chử bảo hắn gắng gượng mấy ngày, mấy hôm nữa ắt sẽ có người giúp hắn loại trừ tên ác thú này mà không hao tổn một binh một tướng nào của tiên tộc ta”.

    Khuynh Nguyệt nhận lệnh lui ra. Quý Tử Hiên ở trong đại sảnh suy nghĩ một hồi rồi quay lại cười nói: “Nàng tỉnh rồi”.

    Mạc Mặc quấn chăn đứng ở cửa phòng. Cô nhìn hắn chằm chằm, cười nói: “Ta bị cuộc đối thoại của hai người làm thức giấc, không phải là ta nghe lén đâu nhé”.

    Quý Tử Hiên cũng nheo mắt cười: “Dĩ nhiên không tính”.

    Mạc Mặc trong lòng vui sướng như hoa nở: Đúng là không tốn chút công sức nào. Nhan Nhược Nhất, cuối cùng bà đây đã tìm thấy cô rồi.

    “Hiên Hiên”. Mạc Mặc cười rất ngọt ngào. “Anh Lương sơn ở đâu? Sao ta chưa từng nghe nói tới?”.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 19
    Trong đêm tối kinh tâm động phách ấy, Thiên Tố đã tỉnh dậy, nhưng lúc ấy vẫn chưa thể hóa thành hình người ngay được.

    Trải qua một đêm ở quán trọ, tâm trạng của Nhược Nhất có chút ngẩn ngơ. Cô không nói chuyện, Tử Ly cũng không nói, khiến Thiên Tố vừa mới tỉnh lại không biết phải làm thế nào, đối diện với ân nhân cứu mạng của mình, mỗi lần muốn mở miệng nói gì đó lại thấy không khí tĩnh lặng giữa hai người, nàng lập tức lại im lặng.

    Chuyến đi tiếp tục được tiến hành trong không khí mơ hồ quái lạ như vậy. Tử Ly chưa từng mở miệng nói sẽ rời đi, còn Nhược Nhất cũng quên hỏi có phải quãng đường chung của họ quá dài hay không. Chẳng mấy chốc, Anh Lương sơn đã không còn xa nữa.

    Đêm đến, hai người, một hồ ly dọn dẹp khu đất trống trong bãi lau, chuẩn bị qua đêm. Khi Nhược Nhất sắp chìm vào giấc ngủ thì bỗng nhiên cô nhớ ra một chuyện: Trước đó, hình như nữ tử áo vàng kia đã nói muốn Vân Chử tới Anh Lương để diệt trừ tên yêu quái gì đó. Bao nhiêu ngày trôi qua rồi, không biết hắn đã diệt xong tên yêu quái ấy chưa. Nếu yêu quái ấy bị diệt rồi dĩ nhiên là tốt, nhưng nếu chưa diệt được thì sao?

    Một là, họ phải tới Anh Lương, chắc chắn sẽ đi qua con đường ấy, nếu tên yêu quái đó chạy ra làm mưa làm gió, hành trình của họ sẽ lại bị chậm. Hai là, nếu Vân Chử vẫn còn ở đó, Thiên Tố… Nghĩ tới đây, Nhược Nhất liền ngồi dậy, nhìn Thiên Tố, nghiêm túc nói: “Thiên Tố, ngươi rất thích Vân Chử sao?”.

    Một câu hỏi bất ngờ khiến Thiên Tố ngây người hồi lâu. Nàng nghĩ nhất định là buổi tối hôm ấy Nhược Nhất đã nghe thấy cuộc đối thoại của họ. Bỗng chốc có chút ngượng ngùng, may mà khuôn mặt hồ ly đầy lông cũng không nhìn ra biểu cảm gì. Suy nghĩ một lúc, nàng gật đầu, nghiêm túc nói: “Rất thích”.

    Nhược Nhất tiếp tục hỏi: “Hắn khiến ngươi bị thương nặng như vậy, ngươi vẫn thích hắn sao?”. Tử Ly nghe câu này của Nhược Nhất, ngẩng đầu liếc nhìn cô, vẻ mặt vẫn lạnh lùng.

    “Vẫn thích”. Giọng nói của Thiên Tố đầy kiên định, Nhược Nhất có chút hoảng hốt. Ngữ khí của Thiên Tố lúc này kiên định tới quen thuộc, giống như trước đây Nhược Nhất từng nói với Thương Tiêu: “Tiêu hồ ly, sau này ta sẽ theo chàng”.

    “Cả đời này ta sẽ theo chàng”. Lúc ấy, cô thật sự đã hạ quyết tâm sẽ ở bên Thương Tiêu suốt đời suốt kiếp, vứt bỏ cả trái đất, chỉ vì không muốn nhìn thấy chút cô đơn trong đôi mắt của hắn. Chỉ là, cho dù Nhược Nhất có quyết tâm kiên định thế nào cũng không thể khiến cô có dũng khí ở bên cạnh Thương Tiêu cùng một nữ nhân khác.

    “Ngay cả bản thân ta cũng không ngờ rằng, thân là hồ yêu như ta lại say mê một nam tử tới mức này”. Thiên Tố nói: “Thế nhân đều nói hồ yêu là chất độc làm mê muội tâm trí của con người, lấy đi hồn phách của con người. Nhưng bây giờ ta lại không biết rốt cuộc là chàng trúng độc của ta hay ta trúng độc của chàng”.

    Thiên Tố nói rất nhẹ nhàng, dường như không bận tâm nhưng khiến Nhược Nhất xúc động vô cùng. Nhược Nhất chỉ vào trước ngực Thiên Tố và nói: “Khiến ngươi bị thương như thế, nếu ngươi chết dưới thanh kiếm ấy… ngươi, cũng không hận hắn?”.

    Thiên Tố im lặng một lúc rồi bất lực nói: “Nếu sau khi bị tổn thương nữ tử có thể toàn tâm toàn ý oán hận người đó thì tốt biết bao”.

    Nhược Nhất mỉm cười, đúng vậy, nếu có thể toàn tâm toàn ý oán hận thì tốt biết bao. Nhưng người gây ra vết thương lòng ấy khiến bạn hận cũng không phải, yêu không phải, oán không được, cầu không được, chỉ đành để nó rỉ máu, để phong sương của thời gian từ từ che lấp. “Thiên Tố, ngươi vẫn muốn gặp Vân Chử đúng không, nếu gặp rồi, ngươi nghĩ sẽ đối diện với hắn thế nào?”.

    Thiên Tố quay đi nghĩ một lúc: “Ta sẽ cho chàng một bạt tai. Sau đó nói với chàng, cho dù chàng có thích hay không, ta vẫn thật sự thích chàng. Hơn nữa, tính khí Vân Chử mạnh mẽ, chàng càng không thừa nhận thì càng chứng tỏ trong lòng chàng có ta. Thứ mà chàng không bỏ đi được chẳng qua là tư tưởng ‘tiên yêu hữu biệt’ mà thôi”.

    Nhược Nhất bật cười trước sự thẳng thắn của Thiên Tố: “Sau đó thì sao? Hắn vẫn không chấp nhận ngươi thì làm thế nào?”.

    “Ta cũng không biết nên làm thế nào, đến lúc ấy cứ bám lấy thôi, trừ phi chàng thật sự giết chết ta, hoặc ta thật sự tuyệt vọng…”.

    Đây là kiên trì hay cố chấp? Nhược Nhất ngây người nhìn Thiên Tố, nói: “Nếu trong lòng hắn có một nữ tử khác, ngươi sẽ làm thế nào?”.

    “Ở bên chàng lâu như vậy, ta biết trong lòng chàng chắc chắn không có nữ tử nào khác…”. Thiên Tố ngừng một lát, ngẩng đầu nhìn Nhược Nhất, “Câu mà cô nương vừa hỏi ta giống như đang nói đến một người khác, liệu đó có phải là người trong trái tim cô nương?”.

    Nhược Nhất sững người, sau đó mỉm cười: “Thiên Tố thật tinh ý. Chỉ là, chuyện của người ấy, thứ lỗi cho ta không tiện nói nhiều”.

    “Tách tách”, Tử Ly tiện tay ném một thanh củi vào giữa đống lửa làm bắn ra rất nhiều tia lửa, ngắt cuộc đối thoại của Thiên Tố và Nhược Nhất.

    “Đừng làm ồn”, Tử Ly lạnh lùng nói, sau đó nhắm mắt nghỉ ngơi. Lông mày hắn hơi chau lại, dường như rất bất mãn vì đã bị làm phiền tới giấc ngủ.

    Nhược Nhất lén bĩu môi, chúc Thiên Tố ngủ ngon rồi gục đầu ngủ. Thiên Tố chớp mắt, nhìn Nhược Nhất, rồi lại nhìn Tử Ly như nghĩ ngợi điều gì. Lúc nãy, dường như nàng cảm nhận thấy một chút sát khí. Là ảo giác sao?

    “Ồ, phía trước có thể thấp thoáng nhìn thấy bóng dáng của Anh Lương sơn rồi”. Nhược Nhất nhìn dãy núi xa tít chân trời. Trong đó có một ngọn núi cao chót vót, giống như cột trụ trời, chọc thẳng lên tầng mây.

    Thiên Tố nằm trên vai Nhược Nhất, hiếu kỳ nói: “Cô nương quen thuộc nơi này sao?”.

    Những con đường mà Nhược Nhất từng cùng Thương Tiêu đi qua không hề nhạt nhòa trong ký ức của cô, theo ngày tháng, những ký ức ấy càng trở nên rõ rệt. Khi mới quay về hiện tại, Nhược Nhất vẫn bị những quá khứ vô cùng vô tận ấy giày vò tới mức tiều tụy, về sau khi bình tĩnh lại, cô cảm thấy đây cũng là một hồi ức thú vị. Huống hồ, đoạn đường Lương Sơn này còn là nơi khiến Nhược Nhất và Thương Tiêu lần đầu tiên ly biệt… Dưới Anh Lương sơn có một dòng sông ngoằn ngoèo uốn lượn, hạ lưu của nó chính là một dãy thần sơn thượng cổ – Không Tang.

    Không Tang. Nhớ lại hai từ này, Nhược Nhất vẫn cảm thấy chua xót trong lòng. Đó là nơi chôn cất hài cốt của Huân Trì, người bạn thân thiết của cô, không biết lần này tới Anh Lương, cô có thời gian tới mộ hắn thắp một nén hương không? Dù rằng cô biết hắn đã được trùng sinh trên U Đô sơn.

    Tử Ly liếc nhìn Nhược Nhất, bỗng mở miệng nói: “Con đường đã thay đổi rất nhiều rồi”.

    Nhược Nhất có chút ngạc nhiên nhìn hắn. Tử Ly đi về phía trước, giọng nói lạnh lùng: “Chỉ là ký ức của cô nương đã nhạt nhòa mà thôi”. Nhược Nhất tính lộ trình, không ngoài dự liệu, tối mai là họ có thể tới chân núi Anh Lương. Nhưng, trong cuộc đời có rất nhiều chuyện không như ý, những chuyện ta càng sợ hãi thì lại càng dễ xảy ra.

    Nhược Nhất nhìn cảnh tượng hoang tàn của thôn làng này, cô xoa đầu Thiên Tố và nói: “Có lẽ ngươi sẽ được gặp Vân Chử ngay thôi”.

    Mặt đất bị chém nứt, nhà cửa đổ nát, vết máu đầy đất, chắc chắn đó là cảnh tượng sau một trận giao đấu, phép thuật vô cùng mạnh mẽ. Thực lực hai bên có lẽ đều rất mạnh. Linh lực phát tán trong không khí bây giờ vẫn khiến người ta đau rát da thịt, nên chắc chắn trận giao đấu mới kết thúc không lâu.

    Thiên Tố vội nhảy xuống khỏi vai Nhược Nhất, chạy tới bên vết máu vẫn chưa khô và ngửi, bỗng chốc thất thanh nói: “Là máu của Vân Chử! Nhất định chàng đã xảy ra chuyện rồi! Ta phải đi cứu chàng!”. Nói rồi, thoáng một cái nàng biến thành hình người, nhưng chưa đi được hai bước đã gục xuống. Nhược Nhất đỡ nàng dậy và nói: “Bây giờ ngươi biến thành hình người đã khó nhọc như vậy rồi, nếu gặp tên yêu quái ấy, ngươi sẽ cứu Vân Chử bằng cách nào?”.

    “Vậy lẽ nào…”. Thiên Tố trừng mắt nhìn Nhược Nhất, đôi mắt ngấn lệ, “Lẽ nào muốn ta giương mắt nhìn Vân Chử chết hay sao?”.

    Nhược Nhất mím môi nghĩ một lúc: “Trên Anh Lương sơn chẳng phải có Anh Lương chủ sao? Nghe nói Anh Lương chủ đã sống hơn hai nghìn ba trăm năm… bây giờ có lẽ tuổi thọ đã được hơn hai nghìn năm trăm tuổi rồi. Đạo hạnh của ông ta chắc chắn là rất cao, chúng ta lên Anh Lương sơn tìm ông ta xin giúp đỡ tốt hơn là đi đến chỗ chết”.

    Nhược Nhất nói dứt lời, Tử Ly bỗng nghiêm giọng, ánh mắt lạnh lùng: “E là không có thời gian để làm như thế”.

    Một tiếng rồng gầm rung chuyển đất trời, bỗng chốc Nhược Nhất chỉ thấy tức ngực khó thở, vô cùng choáng váng. Rốt cuộc là quái vật nào mà có yêu lực như vậy. Chờ chút… tiếng rồng gầm? Rồng gầm!

    Nhược Nhất bịt tai, ngẩng đầu nhìn, một con quái vật khổng lồ bay qua đầu cô, cơ thể to lớn gần như có thể che lấp cả khoảng không trước mặt. Thân nó giống rùa, trên lưng có mai dày như núi, giữa sống lưng là những khớp xương nhô lên chi chít vô cùng sắc nhọn. Điều khiến người ta kinh hãi nhất là con quái vật này có chín đầu! Lẽ nào là…

    “Cửu Man!”.

    “Cửu Man!”.

    Nhược Nhất và Tử Ly cùng nói ra một cái tên, cô nhìn Tử Ly, càng chắc chắn hắn không phải là một kiếm khách bình thường. Cửu Man là quái vật thượng cổ, lần đầu tiên Nhược Nhất nghe tới tên của con yêu quái này là từ Huân Trì.

    Huân Trì nói, trưởng bối của hắn đã phong ấn rất nhiều yêu vật ở dưới đại sơn xung quanh Không Tang. Trong đó bao gồm cả Cửu Man của Anh Lương. Khi ấy Nhược Nhất không bận tâm, chỉ coi trưởng bối của Huân Trì là một người có đạo pháp cao thâm. Nhưng về sau, khi Nhược Nhất giở đến bức tranh về Cửu Man trong Đại U cung, cô nhất thời hiếu kỳ mang đi hỏi Thương Tiêu thì mới biết Cửu Man và tộc cửu vĩ bạch hồ có huyết thống chí thân, cửu vĩ bạch hồ sinh ra có chín đuôi, Cửu Man sinh ra có chín đầu, đều là yêu quái có yêu lực vô cùng lớn mạnh.

    Về sau, trước khi thời đại thần diệt tới, tộc Cửu Man và rất nhiều yêu quái lớn mạnh khác muốn diệt thiên đạo, thống nhất tam giới, nhưng cuối cùng lại bị thượng cổ thần minh phong ấn. Nói cách khác, cũng chính là đám yêu quái có yêu lực lớn mạnh này đẩy nhanh sự xuất hiện của thời đại thần diệt. Khi ấy Nhược Nhất mới biết, thì ra trưởng bối của Huân Trì chính là vị thần minh thượng cổ. Hắn là hậu duệ của thần minh. Cũng chính lúc ấy, Nhược Nhất mới thật sự tin vào những gì Huân Trì nói, rằng hắn sẽ quay lại. Hậu duệ của thần minh thượng cổ như hắn hoàn toàn có thể chỉ dựa vào một quả tim đã không còn lành lặn là có thể sống lại được!

    Về sau, Nhược Nhất dù thế nào cũng không chịu giao trái tim của Huân Trì cho Thương Tiêu, không bởi lý do nào khác, chỉ bởi cô không thể quyết định sự sinh tử của bất kỳ ai.

    Lại sắp suy nghĩ lung tung rồi… Nhược Nhất lắc đầu, tìm lại mạch tư duy của mình rồi nhìn Tử Ly chằm chằm. Những chuyện này đã qua đi từ hàng vạn năm về trước, chỉ được nhắc tới trong mật văn được lưu truyền lại của tiên tộc và yêu tộc. Một kẻ là con người như hắn sao có thể biết được, tiên tộc, yêu tộc sao có thể tiết lộ những thông tin này ra ngoài chứ?

    “Vân Chử!”. Bỗng nhiên Thiên Tố hét to, không biết nàng lấy sức mạnh từ đâu mà nhảy bật lên giữa không trung, đỡ lấy một người đầy máu.

    Nhược Nhất cũng hoảng hốt. Sau khi Thiên Tố chạm đất, Nhược Nhất vội lao tới, vừa nhìn, cô liền sững sờ. Người mà Thiên Tố ôm trong vòng tay thật sự là một trong tứ tướng của Tầm Thường cung sao? Sao một người có thể chảy nhiều máu như vậy? Từ lần nhìn thấy cuộc cãi vã giữa hắn và Thiên Tố đến giờ tính ra đã gần hai mươi ngày rồi, với tốc độ cưỡi mây của Vân Chử thì chậm nhất cũng chỉ mất ba, bốn ngày là có thể tới đây. Cũng có nghĩa là, một mình hắn đã chiến đấu với tên yêu quái này chí ít cũng phải nửa tháng.

    Nhược Nhất mím chặt môi, Tầm Thường cung đâu? Chẳng lẽ hắn không biết đi tới Tầm Thường cung để xin trợ giúp? Yêu quái lớn mạnh như vậy, Tầm Thường cung đứng đầu tiên tộc, cho dù phải toàn cung dốc sức để trừ bỏ nó cũng là điều nên làm.

    Vì sao không ai tới giúp hắn?
     
    Phiên Phiên thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này