1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Huyền huyễn Ta Muốn Đến Cửu Châu - Tác giả : Cửu Lộ Phi Hương - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 26/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 60
    Mạc Mặc không ngờ Quý Tử Hiên lại thẳng thắn như vậy, ngạc nhiên tới mức sững người.

    Nhưng thấy hắn không giống như đang đùa, cô liền im lặng.

    Đại điện yên tĩnh rất lâu, chỉ có tiếng cười khó hiểu của Mạc Mặc. “Như thế thì quá tốt”. Không nói thêm gì nữa, Mạc Mặc bỏ lại ba người với ba vẻ mặt khác nhau rồi quay người bỏ đi.

    Khi Mạc Mặc tìm thấy Tầm Tầm thì thằng bé đang chỉ huy hai đoàn kiến chém giết nhau rất vui vẻ. Mạc Mặc lặng lẽ đi tới vỗ vỗ đầu nó. Tầm Tầm quay lại nhìn thấy Mạc Mặc, lập tức mỉm cười rồi ôm chầm lấy cô, chẳng thèm để ý tới cơ thể lấm lem của mình, thỏa thích chùi lên người Mạc Mặc, vui sướng thốt lên: “Phụ thân, phụ thân tới chơi cùng Tầm Tầm sao?”.

    Mạc Mặc ngồi xuống, lau bụi bẩn trên mặt nó và nói: “Đã nói bao nhiêu lần rồi, khi ở đây con đừng gọi ta là phụ thân, gọi là mẫu thân, biết không?”.

    Thằng bé bĩu môi không vui: “Rõ ràng Nhược Nhất mới là mẫu thân”.

    Mạc Mặc bóp chặt mũi nó: “Gọi ta là mẫu thân đi”.

    “Ưm… thôi được, mẫu thân…”. Mạc Mặc ôm Tầm Tầm vào lòng, rồi lại cầm bàn tay nhỏ bé của nó lau sạch bùn đất. Vừa lau vừa hỏi: “Con có thích Quý Tử Hiên không?”.

    “Có ạ”.

    Tầm Tầm trả lời chắc nịch như vậy khiến Mạc Mặc sững người: “Vì sao?”.

    “Tầm Tầm không đọc được những gì Hiên Hiên nghĩ, nhưng Hiên Hiên cười với con, thúc thúc cười là con rất vui. Ừm… đã có mấy lần con cũng nhìn thấy thúc thúc cười với phụ thân, thúc ấy cười rất đẹp, đẹp hơn Huân Trì thúc thúc”.

    “Bởi vì trên mặt Hiên Hiên không có vết sẹo giống như Huân Trì thúc thúc”. Mạc Mặc nghe thấy Tầm Tầm khen ngợi Quý Tử Hiên như vậy, trong lòng không khỏi ghen tỵ, bực tức nói: “Ta thấy Huân Trì thúc thúc của con cười vẫn đẹp hơn một chút”.

    Tầm Tầm cuống lên: “Không phải, Huân Trì thúc thúc đẹp, nhưng Hiên Hiên đẹp hơn, Hiên Hiên đẹp hơn!”.

    Xong rồi xong rồi, mới mấy ngày mà Tầm Tầm đã bị mua chuộc hoàn toàn như vậy rồi! Mạc Mặc thầm nghĩ: Hắn là phụ thân của con đấy. Phụ thân của con lợi hại hơn con mấy nghìn lần, tiểu hồ ly như con đâu thể đấu lại được với lão hồ ly chứ! Hắn cười đẹp… ta còn không biết hắn cười đẹp như thế nào sao? Chính vì hắn cười quá đẹp nên mới có sự tồn tại của Đồ hại cha là con đấy…

    Mạc Mặc im lặng lau sạch hai tay cho Tầm Tầm, rồi nắm bàn tay nhỏ bé ấy trong lòng bàn tay mình, khẽ hỏi: “Nếu bảo con mãi mãi ở bên cạnh Hiên Hiên, con đồng ý không?”.

    Tầm Tầm nghiêng đầu nghĩ một lúc: “Phụ thân có ở cùng không?”.

    “Không”.

    “Thế thì không”.

    Thần sắc của Mạc Mặc cuối cùng cũng dịu xuống, cô không nói gì nữa. Để Tầm Tầm chơi đùa bên ngoài, Mạc Mặc một mình quay về phòng. Cô đứng dựa vào cửa một lúc, vén tay áo lên, dấu ấn màu xanh ấy đã men theo mạch máu bò lên cánh tay, màu xanh ban đầu giờ đã biến thành màu tím, nổi bật trên cánh tay nhợt nhạt tới mức đáng sợ.

    Quay về, không quay về…

    Mạc Mặc, không còn thời gian để ngươi do dự nữa.

    Nhưng bây giờ người cùng gặp nạn đâu phải chỉ có một mình Mạc Mặc.

    Sau khi từ biển quay về Cửu Châu, Nhược Nhất cứ chìm vào giấc ngủ là lại mơ thấy nam tử bị đóng đinh trên tường. Đêm nào cũng vậy, Nhược Nhất càng tới gần Cửu Châu, cảnh tượng trong giấc mơ càng rõ rệt, giống như cô tận mắt chứng kiến. Đến khi họ thực sự đặt chân lên mảnh đất Cửu Châu, ban ngày Nhược Nhất cũng có thể xuất hiện ảo giác, dường như người trong giấc mơ phát ra tín hiệu cầu cứu càng lúc càng nhiều với Nhược Nhất. Tiếng kêu cứu giống như bùa thúc giục khiến người ta không yên lòng.

    Liên tiếp mấy ngày không thể ngủ được, ảo giác liên tục xuất hiện, cộng với chuyện của Thương Tiêu khiến Nhược Nhất có chút cáu kỉnh do thần kinh bị suy nhược.

    Lại là một buổi sáng bị ác mộng làm cho giật mình tỉnh giấc, Nhược Nhất chỉ thấy đầu óc của mình sắp nổ tung vì tiếng kêu cứu thảm thiết của người trong giấc mơ. Cô túm một nắm cỏ dưới đất rồi ném ra ngoài để trút hết nỗi buồn bực trong lòng. Mới sáng sớm không biết Huân Trì đã đi đâu, lúc này vừa hay hắn đang trở về trong màn sương. Nhìn thấy bộ dạng nóng giận của Nhược Nhất, hắn không khỏi lắc đầu nói: “Tâm trạng nóng nảy không có lợi cho việc tu hành”.

    Nhược Nhất ôm đầu, yếu ớt nói: “Tu hành… mặc kệ, thế nào cũng được, bây giờ chỉ cần có thể cho ta ngủ một giấc, rồi muốn ta tu thành thần giống Thương Tiêu ta cũng đồng ý”.

    Huân Trì bật cười. Nhược Nhất giương đôi mắt thâm quầng nhìn hắn chăm chú và hỏi: “Huân Trì, sao ngươi còn dậy sớm hơn cả ta, ngươi đã đi đâu vậy?”.

    Huân Trì chỉ cười không nói.

    “Lại ra vẻ cao thâm”. Nhược Nhất bĩu môi, không truy cứu nữa. “Bây giờ tỉnh dậy rồi ta cũng không muốn ngủ nữa, chúng ta thu dọn đồ đạc lên đường thôi, sáng nay nhanh chân hơn một chút, có lẽ buổi chiều sẽ đến U Đô. Tới lúc ấy gặp Thương Tiêu rồi… Huân Trì, ngươi giúp ta giữ chàng để ta đánh chàng một trận, chắc chắn ta sẽ đánh tới mức mặt chàng phải đổi sắc”.

    Huân Trì mỉm cười lắc đầu: “Hắn đã phi thăng thành thần, đâu phải là đối tượng mà ta có thể khống chế được”.

    Nhược Nhất thấy kỳ lạ: “Chẳng phải ngươi là trái tim của thần minh thượng cổ sao? Ngươi mang trong mình thần lực thượng cổ, đương nhiên có thể khống chế được chàng”.

    Huân Trì vẫn giữ nụ cười, nhưng mí mắt lại cụp xuống: “Ta chỉ là một trái tim thôi, không phải một cơ thể hoàn chỉnh. Trải qua bao nhiêu năm như thế cũng đã tiêu hao gần hết rồi, còn nếu luận về thần lực, sức mạnh trong cơ thể Nhược Nhất cô nương, e là mạnh hơn ta rất nhiều đấy”.

    Nói tới đây, Nhược Nhất sực nhớ ra một chuyện: “Huân Trì, ba năm trước ngươi nói có cách đánh thức sức mạnh kỳ lạ trong cơ thể ta, nhưng cho đến bây giờ cái ngươi dạy ta đều là làm thế nào để từng bước dẫn dụ sức mạnh ra ngoài. Nhưng ta thấy với tình thế này thì chúng ta không còn thời gian để trì hoãn nữa”.

    Huân Trì nghe thế, im lặng một lúc rồi nói: “Có lẽ mấy ngày sau ta sẽ dạy cô nương”. Hắn tới gần Nhược Nhất, vỗ vào trán cô, đôi mắt trong veo ánh lên sự yêu thương ấm áp, “Hãy quý trọng nó”.

    Câu nói này của Huân Trì rất kỳ quái, nhưng Nhược Nhất vì tâm trạng phiền muộn nên nhất thời không nghĩ ra có điều gì bất thường nên cũng không bận tâm.

    ***

    Đúng như Nhược Nhất nói, quả nhiên buổi chiều họ đã tới U Đô. Dòng Quỷ Khốc vẫn tràn đầy lệ khí, nhưng không đáng sợ như lần trước. Có lẽ là do khí tức của thần minh đã áp chế được một chút sát khí.

    Nhược Nhất và Huân Trì một trước một sau, men theo đường núi chầm chậm đi lên phía trước.

    Nhiều năm sau, mỗi khi Nhược Nhất nhớ tới quãng đường cuối cùng cô đi cùng Huân Trì, cô lại xúc động vô cùng. Những năm đầu nhớ lại cô thường cảm thấy rất rất đau buồn, nhưng sau đó theo thời gian, những chuyện này dần lắng lại, chỉ còn sự nuối tiếc trong tim, trở thành một vết thương mà bất cứ khi nào chạm vào cô cũng cảm thấy đau đớn. Dĩ nhiên, đây đều là chuyện sau này.

    Cuối cùng đã leo lên Đại U cung, hai yêu quái trấn giữ cửa cung nhận ra Nhược Nhất, nhưng nhìn thấy Huân Trì phía sau cô, chúng nhìn nhau rồi mới do dự cho hai người đi vào. Nhược Nhất tuy cảm thấy động tác của hai yêu quái này kỳ lạ, nhưng vì lo lắng cho Thương Tiêu nên cô cũng không để ý quá nhiều.

    Trên đường đi, cô nghe các tiểu yêu nói, sau khi quay về U Đô, Thương Tiêu liền giam mình trong động Hàn Ngọc, đến tận bây giờ cũng chưa ra ngoài.

    Đỉnh Hàn Ngọc được coi là một trọng địa của U Đô, Nhược Nhất muốn lên thì phải được sự đồng ý của Tử Đàn. Nhưng khi gặp Tử Đàn, Nhược Nhất còn nhìn thấy một người mà cô không ngờ tới.

    “Anh Lương chủ?”. Đã lâu không gặp, Nhược Nhất chỉ cần nhìn qua là nhận ra hắn, bởi vì quả thực hắn… rất đặc biệt. Nhưng thường ngày, Anh Lương chủ luôn chuyên quyền độc đoán, rất ít khi giao lưu với yêu tộc hoặc tiên tộc. Bây giờ hắn lại tới U Đô, lẽ nào ma khí ở thế gian này thật sự đã lan tràn tới mức ngay cả một kẻ lười biếng như Anh Lương chủ cũng không thể khoanh tay đứng nhìn rồi sao…

    Anh Lương chủ gật đầu với Nhược Nhất, quay sang nhìn thấy Huân Trì, trong mắt hắn bỗng lóe lên một tia sáng: “Bạn của cô nương?”, hắn chỉ Huân Trì và hỏi.

    Nhược Nhất sững người, nhìn dáng vẻ càng ngày càng vênh váo hống hách của Anh Lương chủ, cô không có gì để nói.

    Anh Lương chủ quan sát Huân Trì từ trên xuống dưới, đột nhiên nói với Nhược Nhất: “Cô nương bảo hắn ra ngoài trước đi, ta có chuyện riêng muốn nói với cô nương”.

    Nhược Nhất rất bất mãn với cách đuổi người trắng trợn của hắn, cô cau mày, Huân Trì thản nhiên cười nói: “Vậy ta ra ngoài trước…”.

    “Chờ đã!”, đúng lúc Nhược Nhất định kéo Huân Trì thì Tử Đàn ngồi bên cạnh bỗng nói: “Lần trước gặp mặt, do ta không hiểu rõ về quá khứ của Huân Trì nên đã nói không ít điều nực cười, xem ra sau đó chắc chắn Huân Trì đã cười nhạo ta rất nhiều”, ngữ khí thản nhiên, nhưng cách dùng từ thì khá là không khách sáo.

    “Ý gì thế?”. Nhược Nhất không hiểu, rõ ràng lần trước gặp Huân Trì, Tử Đàn vẫn bình thường, thậm chí trong lời nói còn có vài phần ngưỡng mộ. Tại sao họ mới đi ra biển một chuyến mà Tử Đàn đã có khúc mắc với Huân Trì rồi?

    Tử Đàn cười, đằng sau dung nhan tuyệt mỹ ẩn giấu sát khí đằng đằng: “Thứ lỗi cho ta ngu dốt mà không biết ma khí thượng cổ lại là do thần Câu Mang sinh ra”.

    Nụ cười trên mặt Huân Trì giảm đi mấy phần. Nhược Nhất cau mày nghi hoặc: “Là sao?”.

    Anh Lương chủ cuộn tròn người lại trên chỗ ngồi, ra vẻ không biết gì cả.

    Tử Đàn đứng dậy, chậm rãi đi tới bên Nhược Nhất: “Không trách Nhược Nhất muội trẻ tuổi như vậy, ngay cả một bà lão như ta mà cũng không hề hay biết. Câu Mang thần minh cuối cùng của thượng cổ, vạn năm một mình phiêu du giữa đất trời, cả đời hiu quạnh, tâm sinh ma ý. Từ đó, thế gian này liền có thiên ma đầu tiên. Nhược Nhất, muội có biết, vị thần cuối cùng trên đời này chính là thiên ma đầu tiên ở Cửu Châu không?”.

    Nhược Nhất kinh hãi.

    Tử Đàn nói tiếp: “Chả trách thân thiên ma bất tử bất diệt, thì ra, đây chính là đặc quyền của thần minh. Các yêu quái thượng cổ bị ma khí dẫn dụ đã lần lượt nhập ma khiến cho thiên hạ đại loạn. May mà thần minh vẫn còn một chút thần thức cuối cùng đem gửi ở giữa đất trời sông núi, trước khi các yêu quái lật đổ Cửu Châu, thần minh đã phong ấn chúng”.

    Tử Đàn đi tới bên cạnh Nhược Nhất, nhưng mắt thì nhìn Huân Trì chằm chằm: “Sự nhập ma của một thần minh, khiến Cửu Châu hàng trăm năm nay không nghe thấy tiếng người, khiến sông ngòi hàng chục năm nay đều là máu đỏ, càng khiến yêu tộc thượng cổ điêu nh, vì thế mới có sự diệt vong của tộc phượng hoàng sau này… Bây giờ, Cửu Châu lại mù mịt ma khí, người biết chuyện này có lẽ đều có thể nghĩ tới chuyện có người muốn các yêu thú nhập ma thời thượng cổ sống lại…”.

    Tử Đàn ngừng một lát, bất chợt cười nói: “Huân Trì, ngươi là trái tim của thần minh, cũng lại là trái tim của thiên ma, mà giờ đây ma khí lan tràn, ngươi nói xem, phải giải quyết như thế nào?”.

    Câu hỏi này vô cùng mỉa mai. Tử Đàn nói vòng vo nhiều như vậy, ẩn ý chẳng qua chính là nói Huân Trì thực chất là trái tim thiên ma, tất cả những gì bây giờ hắn làm, tất cả những gì xảy ra ở Cửu Châu đều do âm mưu của hắn, âm mưu làm cho yêu ma thượng cổ sống lại.

    Nghe Tử Đàn nói vậy, Nhược Nhất quay đầu nhìn Huân Trì. Nụ cười quen thuộc của Huân Trì đã biến mất, hắn cụp mắt không biết nhìn về phương nào.

    “Huân Trì?”, Nhược Nhất khẽ gọi.

    Không Tang sơn bị san phẳng, Thương Tiêu nhập ma, Cửu Châu lan tràn ma khí, tất cả những chuyện này lẽ nào thật sự đều là mưu đồ của Huân Trì sao?
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 61
    Đối mặt với sự hoài nghi của Nhược Nhất,

    Huân Trì im lặng rất lâu, cuối cùng lắc đầu: “Thiên ma quả thực sinh ra vì thần Câu Mang, nhưng ta không phải là trái tim thiên ma…”.

    Huân Trì tính tình ôn hòa, thường ngày cho dù là bị hiểu nhầm cũng sẽ không giải thích điều gì, nhiều nhất chỉ là chớp mắt, khó xử nhìn Nhược Nhất. Vì thế hôm nay giải thích thế này, hắn nói vẻ rất khó khăn.

    “Ngụy biện!”. Đột nhiên Anh Lương chủ nhảy từ trên ghế xuống, chỉ vào Huân Trì quát mắng: “Tộc phượng hoàng của ta trải qua đại nạn từ thời thượng cổ, bây giờ chỉ còn lại ta và Nguyệt Hoàng may mắn sống sót, chuyện này nếu không phải ta biết rõ chân tướng thì chúng nhân của yêu tộc và tiên tộc đã thật sự bị ngươi lừa rồi!”.

    Huân Trì cau mày, ánh mắt đột ngột lướt lên người Anh Lương chủ.

    Tử Đàn bước lên một bước, chắn ánh nhìn của Huân Trì: “Không phải ta không tin Huân Trì, chỉ là, với hiểu biết của ngươi có lẽ ngươi biết rất rõ cách giải quyết ma khí đại loạn ở Cửu Châu hiện nay như thế nào, đúng không?”.

    Huân Trì gật đầu: “Ta biết”.

    “Nếu đã vậy, vì sao ngươi vẫn chưa chịu ra mặt giải quyết?”.

    Huân Trì ngừng một lát, nhìn Nhược Nhất rồi khẽ thở dài: “Chuyện này… quả thực là ta có lòng riêng…”.

    “Khá khen cho từ ‘lòng riêng’, trái tim thần minh cứu giúp thiên hạ, yêu thương chúng sinh, ta không biết khi nào lại có lòng riêng như thế”. Tử Đàn mỉm cười. “Chuyện đến nước này rồi, Huân Trì hãy nói ra phương pháp trừ ma, nếu ngươi không đích thân làm việc ấy thì hãy giao lại cho yêu tộc”.

    Huân Trì im lặng một lúc, gượng cười nói: “Bây giờ ta nói ra, Hàn Ngọc chủ chắc chắn sẽ không tin ta”.

    Tử Đàn nhướn mày: “Vì sao Huân Trì biết ta sẽ không tin?”.

    Huân Trì sững người một lúc, khẽ thở dài nói: “Sau khi thần thượng cổ Câu Mang tâm sinh ma ý, đã tinh luyện để đưa ma khí ra ngoài và tiến hành phong ấn, không ngờ ma khí tràn ra ngoài và nhiễm vào đại yêu thượng cổ. Thần Câu Mang dùng hết thần lực trấn áp các yêu ma dưới núi, đồng thời moi tim ra, luyện hóa thành người và đặt tên là Huân Trì… Ta trấn giữ Không Tang, khống chế linh khí tứ phương. Nhưng bây giờ Cửu Châu lan tràn ma khí, bởi vì kết giới ở Không Tang đã vỡ, sức mạnh phong ấn dưới mấy ngọn linh sơn giảm đi. Cách duy nhất bây giờ, chỉ có thả yêu ma, sau đó lại phong ấn chúng”.

    Tử Đàn im lặng, Anh Lương chủ ở phía sau Tử Đàn đột nhiên cười lạnh lùng: “Thả yêu ma? Cách này của Huân Trì quả thực rất hay! Giúp ngươi đỡ phải bôn ba khắp nơi, trăm phương ngàn kế lật đổ Cửu Châu!”.

    Huân Trì nhìn chăm chăm Anh Lương chủ. Tử Đàn suy nghĩ một lúc rồi nói: “Thả yêu ma ra thì sẽ thế nào, bây giờ ai có thể phong ấn chúng một lần nữa?”.

    Huân Trì im lặng: “Có”.

    “Ai?”.

    Huân Trì không trả lời, Anh Lương chủ hừ lạnh một tiếng: “Ngươi đừng hòng dùng kế hoãn binh, Tử Đàn, hà tất phải nhiều lời với hắn, cứ bắt hắn tra khảo là được thôi mà”.

    “Không được!”. Nhược Nhất im lặng nãy giờ chợt lên tiếng, đứng chắn trước mặt Huân Trì. “Huân Trì không phải là người như thế! Ta không biết Cửu Châu thời thượng cổ có những câu chuyện xa xôi nào, nhưng Huân Trì ở trước mặt ta, Huân Trì bằng xương bằ thịt sẽ không làm chuyện lật đổ Cửu Châu như vậy!”.

    Anh Lương chủ thở dài: “Tiểu nha đầu, biết người biết mặt mà không biết lòng, làm sao ngươi biết hắn không làm những chuyện ấy?”.

    Nhược Nhất nhìn Anh Lương chủ nói: “Ta chỉ tin vào con mắt của ta”.

    Tử Đàn đang định nói, Huân Trì bỗng nắm cổ tay của Nhược Nhất, nhìn Tử Đàn: “Nếu đã không tin ta thì hà tất phải nhiều lời như vậy? Huân Trì cáo từ”. Nói rồi hắn kéo Nhược Nhất đi.

    Anh Lương chủ giận tím mặt: “Hỗn xược!”.

    Nhược Nhất chỉ thấy một luồng khí nóng rát phía sau nhanh chóng ập tới, cô nghiêng người định tránh, nhưng Huân Trì vung tay áo, tạo ra một vòng sáng vàng chống lại luồng khí nóng rát ấy. Nhược Nhất tưởng chiêu này của Huân Trì chắn chắn có thể chống lại được sự tấn công, nhưng không ngờ luồng khí nóng rát ấy chỉ tiêu tan một lúc rồi lại bất chợt lao tới.

    Anh Lương chủ đã hạ sát chiêu! Lưng nóng rát, Nhược Nhất vẫn chưa kịp cảm thấy đau đớn thì nghe Huân Trì kêu một tiếng, hắn kéo Nhược Nhất, quát khẽ: “Đi!”. Trong nháy mắt, hai người biến mất.

    Tử Đàn nhìn chỗ hai người vừa biến mất như nghĩ ngợi điều gì đó, nàng không hề ra tay. Anh Lương chủ giận dữ, quay sang mắng Tử Đàn: “Vì sao ngươi thả bọn chúng đi? Không phải là ngươi tin những lời tên ma vật ấy nói đấy chứ?”.

    Tử Đàn nhìn Anh Lương chủ: “Vì sao sư phụ vội vàng ra sát chiêu như vậy?”.

    Nét mặt của Anh Lương cứng đờ, cười lạnh nói: “Là ta quản chuyện bao đồng, Cửu Châu này như thế nào thì có liên quan gì tới ta. Đến khi hắn thả hết yêu ma thì ngươi tự đi mà phong ấn!”.

    Lông mày Tử Đàn hơi cau lại, một lúc sau nàng khẽ thở dài: “Huân Trì chịu một đòn tấn công của người, lại đưa Nhược Nhất đi theo nên họ sẽ không đi xa, chắc chắn là họ vẫn ở trong U Đô, chỉ cần sai người lục soát là được”.

    “Tùy ngươi”. Anh Lương chủ xua tay, cụt hứng bỏ đi.

    Đúng như Tử Đàn dự liệu, Huân Trì dẫn theo Nhược Nhất nên không đi xa. Khi Nhược Nhất ngẩng đầu nhìn thấy bức hoành phi với ba chữ “Nhan La điện”, đột nhiên cô có cảm giác dở khóc dở cười. Hai trăm năm trước, nơi đây vốn có tên là Phù Vân các, Nhược Nhất đã bắt Thương Tiêu đổi tên Phù Vân các thành “Nhan La điện” rồi viết hoành phi treo lên, cũng chính là nơi Nhược Nhất từng ở. Không ngờ nơi đây không hề thay đổi, chí ít là nhìn từ bên ngoài cô cũng không thấy có gì đổi khác.

    Không cho Nhược Nhất quá nhiều thời gian nhớ về quá khứ, Huân Trì cúi người, miệng ộc máu. Nhược Nhất giật mình, cô vội dìu hắn, luôn miệng hỏi hắn làm sao thế. Khi chạm tay vào lưng Huân Trì, Nhược Nhất thấy dính dớp và ẩm ướt, cô nhìn kỹ mới phát hiện, lớp áo phía sau của Huân Trì đã ướt đẫm máu.

    “Hắn… Anh Lương chủ nặng tay như vậy sao!”.

    Huân Trì lau vết máu trên khóe miệng, yếu ớt nói: “Nhược Nhất, bọn họ có lẽ sắp tới đây rồi, tìm chỗ… tìm chỗ để bọn họ khó phát hiện ra chúng ta”.

    Nhược Nhất cố bình tĩnh, vắt óc nghĩ rồi nói: “Đỉnh Hàn Ngọc! Chắc chắn bọn họ sẽ đuổi theo chúng ta xuống núi nên tạm thời sẽ không lên đỉnh Hàn Ngọc, hơn nữa Thương Tiêu ở đó, nếu là chàng… chàng chắc chắn sẽ không để ngươi bị oan uổng như vậy đâu!”.

    Huân Trì dừng một lát rồi khẽ hỏi Nhược Nhất: “Vì sao cô nương khẳng định ta bị oan? Ma khí đầu tiên trên thế gian này quả thực là do thần thượng cổ Câu Mang sinh ra…”.

    “Là Câu Mang chứ không phải Huân Trì”. Nhược Nhất nói: “Ta thừa nhận lúc mới nghe những lời Tử Đàn nói, ta có chút hoài nghi, nhưng nếu Huân Trì nói không phải, vậy thì nhất định là không phải. Ta tin vào nhận định của mình, ta ở bên ngươi lâu như vậy, ta không đến nỗi ngu dốt tới mức không biết phân biệt thiện ác”.

    Huân Trì cụp mắt, nhếch miệng cười khẽ: “Huân Trì may mắn có được một người bạn tri kỷ”.

    Nhược Nhất dìu Huân Trì, tìm được con đường nhỏ lên đỉnh Hàn Ngọc một cách quen thuộc. Tất cả những gì trên U Đô sơn gần như đều không biến đổi, con đường nhỏ đá xanh này vẫn ngoằn ngoèo kéo dài như không có điểm cuối. Càng lên trên, gió càng lạnh buốt thấu xương. Nhược Nhất không thích cảm giác này, bởi vì nó luôn gợi lại cho cô những kỷ niệm buồn, dù rằng bây giờ cô biết rất rõ những gì đã qua đều là quá khứ.

    “Nhược Nhất, đi vào bạch môn”, giọng nói của Huân Trì khàn tới mức gần như hư ảo.

    “Nhưng Thương Tiêu…”.

    “Bạch môn…”.

    Nhược Nhất cắn răng, đỡ cơ thể càng lúc càng yếu ớt của hắn, loạng choạng đi vào bạch môn trong động Hàn Ngọc. Cảnh sắc ở bạch môn trong hồi ức của Nhược Nhất chỉ là một bình đài trống trải, hoa tuyết tung bay bên ngoài kết giới và mầm cây nhỏ lặng lẽ sinh trưởng trong góc bình đài. Nhưng cô không ngờ, hai trăm năm sau quay trở lại đây, trước mắt cô lại là cảnh tượng như thế này.

    Vụn băng đầy đất, hàn khí lan tràn, còn có một cây khô trong suốt. Cây khô…

    Nếu Nhược Nhất không đoán nhầm, có lẽ đó là chân thân của Huân Trì. Nhưng vì sao lại là một cây khô? Không có lá, chỉ có chạc cây trơ trọi và thân cây đầy vết nứt.

    “Đây… là cái gì?”.

    “Huyền băng phong ấn Thương Tiêu”, Huân Trì nói: “Sau khi hắn phá phong ấn, thứ còn lại là vụn băng không thể tan chảy”.

    Nhược Nhất bất giác đưa tay chạm vào vụn băng như thủy tinh lấp lánh, nhưng cô chưa chạm vào thì bị hàn khí chích vào tay, cô không dám chạm vào nữa. Nhược Nhất kinh hãi, Thương Tiêu ở trong huyền băng như thế này hai trăm năm sao… lại còn ở nơi này?

    Nhược Nhất nhìn cây khô cách đó không xa, rồi lại nhìn vết sẹo dài trên mặt Huân Trì, ánh mắt dừng lại ở mái tóc trắng tới mức trong suốt. Cuối cùng Nhược Nhất cũng hiểu vì sao bây giờ Huân Trì có bộ dạng này, ngay cả chân thân cũng khô héo như vậy, hắn sao có thể khá hơn được…

    “Huân Trì, vì sao ngươi biến thành thế này?”.

    Huân Trì lảo đảo cố đi tới gần cây khô ấy, dựa vào thân cây và từ từ ngồi xuống. Hắn nghỉ một lúc, mỉm cười, vẫy tay với Nhược Nhất: “Nhược Nhất, lại đây”. Khi Nhược Nhất đi đến bên cạnh, Huân Trì đột nhiên cắn ngón trỏ của mình. Hắn cầm tay Nhược Nhất, mở lòng bàn tay của cô ra, rồi lấy máu mình làm mực, vẽ vài nét trên lòng bàn tay ấy. Hắn nhẩm thần chú, dường như là thần chú từ thời thượng cổ, Nhược Nhất nghe không hiểu, nhưng cô biết hắn đang kết khế ước gì đó với mình.

    Không lâu sau, Huân Trì buông tay Nhược Nhất ra. “Nhược Nhất, cô nương còn nhớ đã từng nói với ta về ông lão đã đưa cô nương quay về Cửu Châu không?”.

    Nhược Nhất gật đầu.

    “Nếu ta đoán không nhầm, đó có lẽ là thần Câu Mang”.

    “Cái gì!”. Nhược Nhất ngừng một lát, nói: “Nhưng… nhưng chẳng phải ông ấy tiêu tán giữa đất trời Cửu Châu rồi sao? Trái tim duy nhất còn lại cũng hóa thành ngươi rồi mà”.

    “Thần là bất tử bất diệt, thần thức của thần Câu Mang tiêu tán giữa đất trời nhưng không hề mất đi. Hai trăm năm trước sau khi cô nương bỏ đi, Thương Tiêu nhập ma, khiến cho linh lực giữa đất trời không áp chế được ma khí nữa. Hơn nữa, kết giới Không Tang đã bị ma khí xâm nhập một lần, không thể khống chế ma khí đang ngày một tăng lên, lại thêm có kẻ đứng sau thúc đẩy… Tuy về sau Thương Tiêu tự phong ấn bản thân, nhưng lúc ấy đã muộn. Khi đó, thần thức của thần Câu Mang tiêu tán giữa đất trời mới một lần nữa ngưng tụ và tìm đến cô nương, cũng đem thần lực hàng vạn năm chuyển vào cơ thể cô nương”.

    Huân Trì mỉm cười bối rối: “Nhưng thần Câu Mang chắc chắn không biết thể chất đặc biệt của cô nương nên cô nương chưa thể phát huy tác dụng vốn có của thần lực. Thực ra, muốn giúp cô nương phát huy thần lực, chỉ cần một vị thuốc là được…”. Huân Trì ngừng một lát rồi nói tiếp: “Đây vốn là chuyện ta nên làm, nhưng không ngờ lại để Thương Tiêu đi trước một bước, dùng dấu ấn của cửu vĩ bạch hồ để thay đổi thể chất của cô nương, khiến thần lực trong cơ thể cô nương được thi triển, nhưng thần lực ấy lại không chịu sự khống chế của cô nương. Vì dấu ấn của hắn mà ta không dám áp dụng phương thuốc ấy với cô nương, nhưng bây giờ hắn đã giải ấn cho cô, ta cũng không có lý do trì hoãn nữa”.

    Câu nói này của Huân Trì rất kỳ quái, Nhược Nhất không kìm được muốn rụt tay mình lại: “Thuốc gì?”.

    “Muốn học cách sử dụng năng lực của thần minh thì vị thuốc tốt nhất dĩ nhiên là trái tim của thần minh…”.

    Nhược Nhất rụt mạnh tay lại, lùi về phía sau hai bước: “Ngươi đang nói cái gì thế hả? Huân Trì, ngươi điên rồi?”.

    Huân Trì mỉm cười lắc đầu: “Nhược Nhất, ta vẫn còn tỉnh táo. Ta vừa nói, cách duy nhất bây giờ là thả hết yêu ma, rồi tiến hành phong ấn chúng một lần nữa. Nhược Nhất, nếu cô nương đã mang thần lực, vậy thì phải gánh trách nhiệm này. Còn ta, ta là kẻ không làm tròn bổn phận, không bảo vệ được Không Tang, nên sẽ trải đường cho cô nương”.

    Nhược Nhất lắc đầu, lùi lại hai bước nữa: “Cái gì mà không làm tròn bổ phận, cái gì mà trải đường. Huân Trì, con đường trải bằng mạng sống của ngươi, Nhan Nhược Nhất không có dũng khí bước lên đó!”.

    “Vốn dĩ, ba năm trước ta nên đưa vị thuốc này cho cô nương, nhưng… Nhược Nhất, có thể gặp lại cô, ta thật sự rất vui”.

    Nhược nhất nhớ lại lúc mới quay về Cửu Châu và sự xuất hiện của nam tử thần bí lúc nào cũng bịt mặt. Từ lúc ấy hắn lặng lẽ đi theo cô, luôn luôn bảo vệ cô… dùng phép thuật nhân từ để siêu độ Mã Phúc, giết xà yêu, cuối cùng còn đỡ thiên kiếp cho Tầm Tầm.

    Huân Trì nói: “Nhược Nhất, ta ích kỷ muốn sống lâu hơn một chút; ta không muốn chết như vậy; ta muốn dùng đôi mắt này để nhìn muôn dân mà ta đã dùng cả đời mình để bảo vệ; ta muốn dùng đôi chân này để đi khắp sông núi Cửu Châu mà ta dùng cả đời để chở che; ta muốn ngắm nhìn thế gian muôn màu trong sách viết; ta muốn một lần được nếm trải tình người ấm áp như trong sách kể…”. Huân Trì thản nhiên cười nói: “Thật may mắn là ta đã được ngắm nhìn không ít. Đúng như Nhược Nhất nói, thế gian này đặc sắc hơn những gì được miêu tả trong sách rất nhiều”.

    “Có thể đánh cắp ba năm để ngắm nhìn phong cảnh nhân gian là ta đã mãn nguyện lắm rồi”.

    Nhược Nhất gật đầu rồi lại ra sức lắc đầu: “Ba năm ngắn ngủi, Huân Trì, ngươi có thể nhìn ngắm được bao nhiêu chứ? Thế gian này còn có những chuyện đặc sắc hơn đang chờ ngươi khám phá, bây giờ ngươi không cần mất mạng! Nhất định chúng ta còn có cách khác! Ngươi thấy đấy, bây giờ Thương Tiêu cũng thành thần rồi, chàng chắc chắn có thể phong ấn chúng ma, chàng nhất định…”.

    “Phong ấn các yêu ma, thần thức của Câu Mang đã tiêu tán, thần lực của Thương Tiêu là riêng biệt, nếu muốn hắn phong ấn yêu ma, Nhược Nhất, cô nương nỡ để thần thức của hắn cũng tiêu tán sao?”.

    Nhược Nhất sững người. Huân Trì nói: “Nhưng Nhược Nhất thì khác, trong cơ thể cô nương có thần lực của Câu Mang, tuy nói là phong ấn yêu ma, nhưng thực chất là tăng cường lực phong ấn, nhiều nhất là dùng hết thần lực mà cô nương có được. Ta biết Nhược Nhất là một người độ lượng, sẽ không tiếc thần lực này”.

    Cây khô mà Huân Trì dựa vào dần phát ra ánh sáng lấp lánh, trong ánh sáng vàng dịu dàng, hắn vẫn nở nụ cười như trước đây: “Ta mượn cớ Thương Tiêu hạ ấn cho cô, không chịu trao cho cô phương thuốc, khiến Cửu Châu lâm vào tình trạng như bây giờ. Nhược Nhất có trách ta không?”.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 62
    Nhược Nhất lắc đầu, thấy nụ cười của Huân Trì càng lúc càng hư vô.

    Lòng thắt lại, Nhược Nhất vội bước tới cầm tay Huân Trì, cuống quýt nói: “Có! Nếu ngươi dám tự ý đưa trái tim gì đó cho ta, ta chắc chắn sẽ trách ngươi suốt đời! Không bao giờ tha thứ cho ngươi!”. Dường như nghĩ đến một cách khả thi, mắt Nhược Nhất bừng sáng: “Thương Tiêu! Chàng đang bế quan trong động Hàn Ngọc, chàng đang ở trong một cửa khác, bây giờ chàng đã thành thần, chàng nhất định sẽ có cách!”.

    Huân Trì lắc đầu nói: “Ý trời đã định, trái tim này vốn đã định trước là của cô. Có thể đánh cắp được ba năm này…”.

    “Không phải!”, Nhược Nhất hét lên ngắt lời Huân Trì, “Không phải của ta! Không có cái gì là của ta! Cái gì mà ý trời, cái gì mà đã định… toàn là những lời nhảm nhí! Vì sao phải cam chịu số phận! Ngay cả việc giành giật với số phận ngươi cũng không làm, sao ngươi biết là không có hy vọng…”. Nói đến đây, giọng cô đã nghẹn ngào. Cô nắm chặt bàn tay lạnh buốt của Huân Trì, khàn giọng nói: “Tiêu hồ ly nhất định sẽ có cách! Chàng ở đây! Chàng ở đây! Thương Tiêu…”.

    Huân Trì lắc đầu nói: “Ta đã giành giật rồi”. Hắn cố sức giơ tay lên, đặt lên đầu Nhược Nhất, dịu dàng tới mức đáng sợ. “Ta đã giành giật rồi, ba năm, như bây giờ… cũng là ta cam tâm tình nguyện. Nhược Nhất, đừng oán trách”.

    “Ngươi thích núi sông ở Cửu Châu như vậy, ngươi vẫn chưa đi hết những mảnh đất mà ngươi đã dùng cả đời để bảo vệ, ngươi… Huân Trì, rõ ràng ngươi muốn sống tiếp. Cái gì mà cam tâm tình nguyện chứ. Ta chỉ biết nếu hôm nay ngươi dám làm như vậy… nếu ngươi dám làm như vậy…”. Nhược Nhất run rẩy, nếu Huân Trì dám làm như vậy, cô cũng không biết sẽ như thế nào. Cô ngừng một lát, nói gần như là cầu xin: “Ta sẽ ghi hận suốt đời, Huân Trì, ngươi nghe cho rõ, ta sẽ mãi mãi hận ngươi!”.

    Nụ cười bên môi Huân Trì khẽ khàng như hư ảo, hai mắt cụp xuống, khuôn mặt nhợt nhạt càng trở nên mơ hồ trong ánh sáng dần tăng. Hắn nói: “Như thế… cũng tốt…”. Giọng nói yếu ớt khiến người ta không thể nghe thấy.

    Nhược Nhất thoáng nhận ra bờ môi khẽ mấp máy của Huân Trì, hắn nói: “Chí ít thì Nhược Nhất vẫn nhớ ta”. Một nam tử dịu dàng như ngọc, cô đơn nghìn năm, cả đời bảo vệ Cửu Châu, nhưng cuối cùng lại chỉ có một người ở thế giới khác là cô biết tên của hắn, nhớ tới hắn.

    Một luồng sáng vọt lên từ lồng ngực Huân Trì, nhanh chóng đi vào lòng bàn tay của Nhược Nhất. Ánh sáng tỏa ra xung quanh, Nhược Nhất muốn chạm vào Huân Trì, nhưng cô chỉ có thể chạm vào thân cây khô đầy vết nứt sau lưng hắn. Khuôn mặt và cơ thể của Huân Trì dần trở nên trong suốt.

    Nhược Nhất hoảng hốt ôm lấy cơ thể của hắn. Nhưng trong khoảnh khắc cô lao tới, cô lại xuyên qua cơ thể dần trở nên hư vô của Huân Trì và ôm lấy thân cây khô. Nhược Nhất chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì nghe thấy một tiếng vỡ giòn tan. Vết nứt trên thân cây bỗng lan rộng, nứt ra như thủy tinh bị đập vỡ, trong thoáng chốc hóa thành bột mịn.

    “Không!”. Chân thân của hắn… ngay cả chân thân cũng không giữ được. “Huân Trì! Huân Trì…”. Nhược Nhất hoảng hốt gọi, chỉ thấy hình bóng của Huân Trì hóa thành từng đường sáng vàng bay đi, ánh sáng rực rỡ tới chói mắt. Mắt Nhược Nhất cay cay, đau nhức, cuối cùng rơi lệ. “Ngươi chờ đã… sẽ có cách. Thương Tiêu, chàng sẽ có cách”. Cô nghẹn ngào thất thanh. “Thương Tiêu… Thương Tiêu, hãy cứu hắn. Cứu hắn…”. Nhược Nhất ôm ngực, khuỵu xuống run rẩy. Cái lạnh trên đài cao ùa tới, cô thấy lạnh tới mức muốn ngất đi.

    Những ánh sáng tung bay ấy không phân tán mà nhẹ nhàng bay đến quanh người Nhược Nhất. Chẳng bao lâu, một luồng khí ấm áp lan khắp cơ thể Nhược Nhất, giống như nụ cười ấm áp của nam tử ấy. Cô nắm chặt lòng bàn tay mình, vết máu của Huân Trì ở đó đã khô. Cô cúi đầu, nhắm chặt mắt, không dám mở ra. Bởi vì không mở mắt ra thì sẽ không nhìn thấy Huân Trì đã biến mất.

    Nhược Nhất không biết mình đã quỳ dưới đất bao lâu, tới khi sau lưng có tiếng bước chân vang lên, đầu gối của cô đã không còn cảm giác, ánh sáng bao quanh người cô cũng đã tan biến. Nhược Nhất biết, lần này Huân Trì thật sự sẽ không quay lại nữa, không bao giờ quay lại nữa.

    “Tiểu nha đầu, yêu vật đó đâu?”. Giọng nói của Anh Lương chủ từ phía sau truyền đến. Nhược Nhất vẫn quỳ ở đó, không nhúc nhích, giống như cây khô đã chết cứng.

    “Nhược Nhất?”. Giọng nói ngập ngừng của Tử Đàn vang lên, “Huân Trì, hắn…”.

    Nghe thấy tên của Huân Trì, Nhược Nhất khẽ ngẩng đầu nhưng cơ thể vẫn cứng đờ.

    “Chạy rồi sao?”. Anh Lương chủ hừ lạnh một tiếng. “Tử Đàn, nếu ngày nào đó hắn thả những yêu vật thượng cổ kia ra, ngươi tự đi mà phong ấn. Chuyện này ta mặc kệ ngươi. Nếu lúc ấy ngươi xin máu phượng hoàng thì đừng trách ta không cho ngươi”.

    Tử Đàn cau mày, đang định mở miệng thì bỗng nghe thấy một giọng nói khàn khàn, yếu ớt: “Không phải yêu vật”.

    Ánh mắt của mọi người dồn cả vào Nhược Nhất. Cô ngồi co quắp, ôm chặt lòng bàn tay của mình, lặp lại hết lần này đến lần khác: “Không phải yêu vật, không phải yêu vật…”.

    Anh Lương chủ tức giận giậm chân: “Tiểu nha đầu này rốt cuộc bị làm sao vậy! Bị hắn làm cho mê loạn rồi chắc! Rõ ràng hắn là trái tim thiên ma, hắn…”.

    “Không phải yêu vật!”. Nhược Nhất hét lên ngắt lời Anh Lương chủ, cô gục đầu, giọng nói có chút kích động. “Hắn là trái tim của thần minh, vì một chức trách lạ lùng mà hắn phải một mình ở Không Tang hàng ngàn năm, hắn muốn nhìn Cửu Châu mà hắn đã trọn đời bảo vệ, hắn muốn sống như bao người bình thường khác, hắn chỉ… hắn chỉ muốn sống tiếp. Nhưng vì sao, ngay cả nguyện vọng nhỏ bé ấy mà ông trời cũng không cho hắn toại nguyện. Hắn chỉ muốn sống tiếp”.

    Bỗng chốc, nơi đài cao chìm vào yên tĩnh. Một lúc sau, Tử Đàn khó nhọc nói: “Huân Trì…”.

    Nhược Nhất im lặng một lúc rồi nói: “Ở đây”.

    Anh Lương chủ nhấc đôi chân nhỏ bé vội vàng chạy lên trước hai bước, khi nhìn thấy đống bột mịn ấy, hắn đảo mắt rồi nói: “Đòn tấn công đó của ta không thể lấy mạng hắn. Nhưng, nếu hắn đã có kết cục như vậy thì cũng là ý trời”.

    Nhược Nhất đột nhiên nhặt một miếng huyền băng sắc nhọn dưới đất ném về phía Anh Lương chủ, quát lớn: “Cút! Đừng làm vấy bẩn đường luân hồi của hắn! Cút!”.

    Hơi lạnh thấu xương từ huyền băng chưa tới gần đã khiến Anh Lương chủ rùng mình, hắn vội lùi lại, tới khi đứng vững, hắn lập tức giận dữ nhìn Nhược Nhất, nói: “Đồ nha đầu không biết tốt xấu!”. Sau đó hắn lại nhìn đống bột mịn dưới đất, lạnh lùng hừ một tiếng, nói: “Ngươi cứ chờ hắn luân hồi đi! Ta muốn xem xem, vật chết do một trái tim tạo thành sẽ luân hồi như thế nào!”.

    Nhược Nhất cứng đờ người nhìn đống bột lấp lánh ánh sáng ấy. Cô đã quên rằng Huân Trì chỉ là một trái tim, không có hồn phách, không thể luân hồi, không có kiếp trước, càng không có kiếp sau.

    Anh Lương chủ vung tay áo, tức giận bỏ đi. Tử Đàn yên lặng đứng đó một lúc, cuối cùng thở dài nói: “Nhược Nhất, đừng cố chấp nữa”.

    Cố chấp? Nhược Nhất nhìn đtro tàn dưới đất, vẻ mặt trống rỗng.

    Lúc quay người đi, vừa hay Tử Đàn nhìn thấy một nam tử áo trắng lặng lẽ đứng ngoài bạch môn. Đó chính là Thương Tiêu. Thần ấn trên ấn đường của Thương Tiêu đã rõ ràng hơn trước rất nhiều. Từ khi hắn trở về Cửu Châu, vẻ mặt hắn càng lạnh lùng. Chẳng mấy việc có thể khiến hắn chú ý. Nhưng hôm nay hắn lại chủ động ra ngoài, có thể thấy hắn vẫn chưa thực sự bạc tình.

    Nhưng bây giờ, không phải là lúc hàn huyên tâm sự.

    Tử Đàn rời đi, lúc đi qua Thương Tiêu, nàng khẽ nói: “Nếu đệ thật sự muốn tốt cho muội ấy thì nên giải quyết nhanh chóng, như đoạn tuyệt mà chẳng phải đoạn tuyệt, sẽ chỉ khiến muội ấy càng thêm đau khổ”. Sóng mắt màu tím trong veo khẽ chuyển động, Thương Tiêu gật đầu, đáp lại: “Đệ tự biết chừng mực”, rồi đi về phía Nhược Nhất.

    Tử Đàn nhận được câu trả lời ấy của Thương Tiêu, nàng không dừng lại lâu mà quay người rời khỏi bạch môn.

    Nhược Nhất vẫn quỳ ở đó, giống như một con rối không còn tức giận. Nghe thấy tiếng bước chân khe khẽ sau lưng, bước đi ấy, cô không cần nghĩ cũng biết là của ai. Cô ngây người nhìn đống bột dưới đất mà không nói lời nào, Thương Tiêu cũng không lên tiếng.

    Trong chốc lát, trên đài cao này có thể loáng thoáng nghe thấy tiếng gió tuyết lồng lộn bên ngoài kết giới.

    Hình bóng của hai người như thể khắc thành một bức tranh. Cuối cùng, Thương Tiêu khẽ thở dài một tiếng, như bất lực, như xót thương: “Đứng dậy đi”. Nhược Nhất không động đậy. Thương Tiêu đợi một lúc rồi đưa tay để cô nắm lấy. Nhược Nhất ngoảnh đầu thấy ngón tay thuôn dài của Thương Tiêu. Cô im lặng chốc lát rồi vung tay gạt bàn tay đẹp đẽ ấy ra. Sắc mặt Thương Tiêu vẫn không thay đổi.

    “Tiêu hồ ly, lần thứ hai ta gạt tay chàng”, Nhược Nhất nói: “Cũng là lần thứ hai ta giương mắt nhìn Huân Trì ra đi ngay trước mặt mà không thể làm gì”.

    Xòe lòng bàn tay, Nhược Nhất nhìn thấy vết máu của Huân Trì trên tay mình đã khô, đông thành những vụn máu, nhẹ nhàng bong ra rồi rơi xuống, không tài nào giữ lại được.

    “Ta nhớ chàng đã từng nói chàng sẽ mãi ở bên ta”. Bàn tay còn lại của Nhược Nhất kéo vạt áo của Thương Tiêu như cầu cứu, cô nắm rất chặt, hít một hơi thật sâu để che giấu hơi thở không ổn định của mình. Nhưng khi nói ra câu này, cô lại không thể nén được nghẹn ngào: “Nhưng chàng không ở bên ta, chàng không ở bên ta, lần nào cũng không ở bên ta!”.

    Nước mắt tuôn rơi, Nhược Nhất giống như một đứa trẻ chịu ấm ức nhưng không biết tâm sự cùng ai, nước mắt lã chã rơi: “Chàng có biết sự bất lực của ta không? Ta sợ hãi như thế nào, ta ra sức gọi tên chàng, ra sức cầu xin chàng hãy cứu hắn! Cứu Huân Trì, cũng cứu ta… Nhưng chàng ở đâu? Chàng ở đâu?”. Nhược Nhất khàn giọng chất vấn, cô túm áo Thương Tiêu, cố gắng đứng dậy, hai chân đã tê liệt tới mức mất đi cảm giác. Cô lấy trong ngực ra miếng ngọc bội khắc hai chữ “mỳ suông” ấy, ném mạnh vào người Thương Tiêu.

    Ngọc bội rơi xuống đất, đập lên huyền băng, vỡ vụn.

    Nhược Nhất bất chấp tất cả, túm lấy áo của Thương Tiêu, hai mắt sưng đỏ đã nhòe lệ, cô vừa phẫn nộ vừa tuyệt vọng trừng mắt nhìn Thương Tiêu: “Lời hứa của chàng đâu? Chàng ném lời hứa đi đâu rồi!”.

    Trong đôi mắt màu tím trong veo in rõ hình bóng của Nhược Nhất. Cô chỉ nhìn thấy sự thê thảm của mình trong đôi mắt ấy. Ngoài ra thì không có gì cả.

    Nhược Nhất dần buông tay, gục đầu vào ngực Thương Tiêu, thảm thiết nói: “Chàng để Tiêu hồ ly của ta ở đâu rồi? Trả lại cho ta”.

    Trả lại cho ta.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 63
    Thương Tiêu không ôm Nhược Nhất, cũng không đẩy cô ra.

    Lúc này tuy Nhược Nhất ngả vào ngực Thương Tiêu, nhưng cô lại cảm thấy xa cách hơn bất cứ khi nào. Nhược Nhất càng tuyệt vọng, bàn tay nắm vạt áo của Thương Tiêu từ từ buông lỏng. Ngón tay của Thương Tiêu khẽ động, nhưng thần ấn ở giữa hai lông mày lóe sáng, cuối cùng hắn vẫn không động lòng, để mặc từng giọt nước mắt của Nhược Nhất thấm ướt ngực mình.

    Buốt giá thấu xương.

    Hắn nhìn gió tuyết cuồng bạo bên ngoài kết giới, đột nhiên nói: “Sức mạnh của nàng tăng lên không ít”. Toàn thân Nhược Nhất cứng đờ, cô nhớ tới những lời Huân Trì đã nói và mím môi yên lặng. Thương Tiêu nói: “Nhưng để đối phó với yêu ma, nàng vẫn thiếu kinh nghiệm. Từ nay về sau, nàng không cần quan tâm tới những chuyện ở đây nữa”.

    Rõ ràng là lãnh đạm vô tình, nhưng sự quan tâm trong những lời nói ấy sao mà rõ rệt đến thế. Nhược Nhất không khóc nữa, cố ép bản thân mạnh mẽ. Cô đẩy Thương Tiêu ra, lùi lại hai bước, giọng nói vẫn hơi khàn: “Ta sợ rằng ta muốn trốn cũng không được nữa. Thương Tiêu, chàng có biết mấy năm nay ta thường mơ giấc mơ thế nào không?”.

    Thương Tiêu cau mày. Nhược Nhất nhắm mắt, hít một hơi thật sâu, cô không nhìn đám bột mịn dưới đất nữa, chậm rãi kể về Hồng Liên trong giấc mơ của mình. Cuối cùng cô nói: “Hắn bảo ta cứu hắn, trước đó Huân Trì không cho ta đi, nói là thời cơ chưa tới, nhưng bây giờ ta có thể đi rồi. Có một người thảm thiết cầu cứu ta suốt ba năm như thế, bây giờ chàng lại nói ta đừng quan tâm tới những chuyện ở đây nữa, chàng bảo ta làm sao có thể an tâm được?”.

    “Chuyện xảy ra khi nào?”.

    “Lần đầu tiên…”. Nhược Nhất nhớ lại cảnh tượng khi ấy, cô gượng cười. “Ở Anh Lương, trước lần đầu tiên chúng ta gặp Hồng Liên, trước khi chúng ta vào trong ký ức ấy”. Chính là ở đó, chàng nói sau này chàng sẽ mãi ở bên ta. Dĩ nhiên câu này Nhược Nhất không nói ra.

    Thương Tiêu cụp mắt, trầm tư một lúc: “Người đó có nói bị giam ở đâu không?”.

    Nhược Nhất lắc đầu.

    Đúng lúc ấy, Nhược Nhất chợt thấy ánh sáng nhạt lóe qua, cô chăm chú nhìn, lớp bột do chân thân của Huân Trì hóa thành đang dần tan biến. Nhược Nhất vẫn chưa kịp cảm thấy bi thương thì đã ngây người khi nhìn thấy thứ dưới lớp tro tàn.

    “Đây là cái gì?”. Giọng nói của Nhược Nhất run run.

    Thương Tiêu chăm chú nhìn, chỉ thấy dưới lớp bột đang dần tan biến có vài nét bút càng lúc càng rõ rệt, ánh sáng ngưng tụ, cuối cùng biến thành hai chữ mờ mờ. Một cơn gió thổi qua, ở đó không còn bất cứ vết tích gì. Nhược Nhất ngẩng đầu, sững người nhìn Thương Tiêu. Thương Tiêu vẫn nhìn chằm chằm chỗ ấy, chầm rãi nói ra hai từ: “Thanh Khâu”.

    Thanh Khâu từ trước tới nay là lãnh địa của yêu tộc, yêu tộc trấn giữ Thanh Khâu là cửu vĩ hồng hồ – họ hàng gần của cửu vĩ bạch hồ. Võ La, Cửu Diệm đều là cửu vĩ hồng hồ. Yêu lực của họ không mạnh bằng cửu vĩ bạch hồ nhưng cũng vì thế mà không phải chịu lôi kiếp khi vừa sinh ra nên con cháu đông đúc.

    Khi Thương Tiêu tới Thanh Khâu, hắn không nói với bất kỳ ai, kể cả Tử Đàn, nhưng lại nói với Nhan Nhược Nhất.

    Nhược Nhất bây giờ tuy không thể dễ dàng khống chế thần lực như Thương Tiêu, nhưng dù sao cũng có thể cố gắng đạp mây vượt gió. Cô cố hết sức theo sau Thương Tiêu. Nhược Nhất biết, Thương Tiêu không muốn để mình rớt lại phía sau, vì với với thuật cưỡi mây vụng về của Nhược Nhất thì đáng ra cô sớm đã bị hắn bỏ xa tít tắp rồi.

    Tới Thanh Khâu, Nhược Nhất đứng trên mây nhìn xuống Thanh Khâu ở bên dưới, cô không khỏi sững sờ.

    Hai trăm năm trước, trong một lần cơ duyên trùng hợp Nhược Nhất cũng theo Thương Tiêu tới Thanh Khâu. Ký ức đọng lại trong cô vẫn là cảnh tượng non xanh nước biếc, nhưng bây giờ, vì sao Thanh Khâu lại trở thành thế này? Một ngọn linh sơn như đã bị tàn sát thành một ngọn núi chết. Khắp nơi là đất đai đen sì, không thấy núi sông cây cối xanh tươi, không thấy dòng chảy gợn sóng lấp lánh.

    Nhược Nhất vẫn đang ngây người trong không trung thì một giọng nói mừng rỡ từ phía dưới vọng lên. Trong nháy mắt, một nữ tử trong bộ trang phục màu đỏ sậm đạp mây đến bên cạnh Nhược Nhất, kéo tay cô, vui sướng nói: “A Nhan, không ngờ tỷ đã thật sự mang biểu ca quay về rồi. Huynh ấy thật sự đã tỉnh táo trở lại! Biểu ca đã độ hết kiếp! Huynh ấy đã trở thành vị thần minh đầu tiên của Cửu Châu sau thời đại thần diệt!”.

    Nghe thế, Nhược Nhất gượng cười: “Ừm, tỷ biết rồi”. Thấy thần sắc Nhược Nhất có vẻ bất thường, Võ La như sực nhớ ra điều gì, liền im lặng. Nàng gãi đầu, tỏ ra có chút lúng túng. Cuối cùng Nhược Nhất nắm tay Võ La, nói: “Sao muội lại ở đây?”.

    Võ La nghe vậy thì đỏ mặt: “Mấy năm trước, ừm, tỷ không ở đây, không biết, muội đã được gả tới Thanh Khâu, lấy Cửu Diệm”.

    “Lấy?”. Nhược Nhất không ngờ mình được nghe câu trả lời này. Cô ngây người quan sát Võ La một lượt, mới phát hiện cách ăn mặc của muội ấy đúng là của gái đã có chồng. Nhược Nhất nghi hoặc, “Lần trước tỷ nhìn thấy muội vẫn ở U Đô”.

    “Lần trước là bởi vì biểu ca xảy ra chuyện nên muội quay về xem thế nào và nói chuyện với Tử Đàn tỷ tỷ”.

    Lúc này Nhược Nhất mới ngẩn ngơ gật đầu, bùi ngùi nói: “Thoắt cái mà Võ La đã là vợ người ta rồi”.

    Võ La cúi đầu, cười ngượng ngùng, trong ánh mắt là niềm hạnh phúc của một người vợ: “Chúng ta xuống dưới nói chuyện đi”.

    Từ không trung nhìn xuống, Thanh Khâu tuy đã xác xơ như thế nhưng cung điện của họ vẫn hùng vĩ tráng lệ, không chút thương tích. Nhược Nhất và Võ La rảo bước vào đại điện, đúng lúc thấy Cửu Diệm nhìn Thương Tiêu với vẻ buồn cười, nói: “Đi ra biển một chuyến, nhìn Thương huynh càng lạnh lùng. Ngày nào vẻ mặt của huynh cũng thế này, huynh bảo phu nhân của huynh làm sao mà chịu được?”.

    Cửu Diệm ngẩng đầu nhìn, thấy Nhược Nhất đã đứng ở cửa, Võ La đang lườm hắn. Hắn sờ mũi, ngồi thẳng người, đánh trống lảng: “Nói ra thì Thương huynh mới nhập thần chưa lâu, không ở U Đô bế quan tu luyện mà tới Thanh Khâu rừng thiêng nước độc này của đệ làm gì?”.

    Thương Tiêu nói dốichớp mắt: “Đêm xem tinh tượng(*) thấy chắc chắn gần đây có đại sự giáng xuống Thanh Khâu nên ta tới xem sao”.

    (*) Xem tinh tượng: xem sự sáng tối và vị trí của các ngôi sao để đoán tượng: xem sự sáng tối và vị trí của các ngôi sao để đoán điềm cát hung họa phúc của người và việc.

    Cửu Diệm khẽ chớp mắt, bờ môi vô cùng mê hoặc nở nụ cười đẹp đẽ: “Hả? Chuyện lớn gì đáng để huynh đích thân tới đây một chuyến vậy?”.

    “Thiên cơ”. Thương Tiêu lạnh lùng vứt lại hai từ, hắn không nhìn bất kỳ ai trong điện mà quay người bỏ đi, quen thuộc như ở nhà của mình.

    Sau khi bóng Thương Tiêu hoàn toàn biến mất, Cửu Diệm thở dài, nhìn Nhược Nhất, vừa ấm ức vừa trách móc nói: “Tỷ xem phu quân của tỷ kìa, đã thành thần rồi, có thể nhìn thấy thiên cơ, sức mạnh to lớn, bất tử bất diệt, thế mà lại ức hiếp tiểu yêu đệ. Huynh ấy tuy là vua của yêu tộc, nhưng dù gì bây giờ huynh ấy cũng đang ở trên lãnh địa của đệ. Tùy tiện như vậy, huynh ấy thật sự coi đây là U Đô thứ hai sao? Thật vô lý, thật vô lý!”.

    Nhược Nhất ngây người hồi lâu, lắc đầu nói: “Chúng ta không phải là vợ chồng”.

    Cửu Diệm vẫn muốn nói gì đó thì Võ La cầm chén trà mà lính hầu bưng tới ném xuống chân Cửu Diệm, nàng nhướn mày: “Ôi ôi, lỡ tay rồi”, rồi quay sang khoác tay Nhược Nhất, dịu dàng nói: “Muội thấy chắc là tỷ đang rất mệt, đi nghỉ ngơi trước đã”.

    Nhược Nhất gật đầu.

    Võ La sắp xếp phòng của Nhược Nhất ở cùng một khu với Thương Tiêu. Ra khỏi phòng sẽ lập tức nhìn thấy phòng đối diện.

    Khi Nhược Nhất đi nghỉ, Thương Tiêu không ở trong phòng. Cô thầm nghĩ, chắc chắn Thương Tiêu đi thăm dò xung quanh Thanh Khâu xem có chỗ nào đáng nghi không.

    Võ La đưa cho Nhược Nhất chén trà, nói: “Tỷ cầm cho ấm tay, tay của tỷ lạnh tới mức muội không dám chạm vào”. Nhược Nhất cảm ơn rồi cầm lấy chén trà. Võ La lại nói: “Sắc mặt nhợt nhạt này của tỷ là thế nào vậy? Khi tỷ ra biển tìm biểu ca đã xảy ra chuyện gì? Biểu ca độ qua kiếp số phi thăng thành thần, đối với tỷ đó là sự đả kích lớn đến vậy sao? Tỷ có biết bây giờ hai người đang đứng ở cùng một nơi, không khí giữa hai người kỳ lạ thế nào không? Rốt cuộc hai người làm sao vậy?”.

    Nghe những câu hỏi này, Nhược Nhất chỉ lắc đầu gượng cười. Hơn bất kỳ ai khác, Nhược Nhất rất muốn biết giữa họ đã xảy ra chuyện gì. Im lặng một lúc, Nhược Nhất nói lảng sang chuyện khác: “Võ La, muội được gả tới Thanh Khâu khi nào?”.

    Võ La gãi đầu cười nói: “Hai năm nay rồi, Tử Đàn lúc nào cũng chê muội già rồi mà suốt ngày sống như nam nhân, vừa hay gặp người dám lấy muội liền vội vàng gả muội đi”.

    Nhưng Nhược Nhất biết, nếu Võ La không thích Cửu Diệm thì cho dù Tử Đàn chê bai muội ấy thế nào muội ấy cũng sẽ không chịu lấy người ta. Nhược Nhất nói: “Cửu Diệm đối xử với muội có tốt không?”.

    Võ La mỉm cười gật đầu. Xem ra nhất định là rất tốt, lúc nãy trên đại điện, Võ La ném chén trà vào chân Cửu Diệm nhưng Cửu Diệm chỉ ấm ức nhìn muội ấy, không hề tức giận. Điều ấy đối với lãnh chúa thống lĩnh Thanh Khâu là sự chiều chuộng rất lớn.

    Nhược Nhất lại hỏi: “Vì sao Thanh Khâu lại thành ra thế này?”.

    Võ La thở dài một tiếng: “Nhược Nhất không biết đâu, ba năm trước Toan Dữ điểu phá ấn ra ngoài, lúc ấy biểu ca đấu với hắn ròng rã mấy tháng trời ở Thanh Khâu. Cuối cùng Toan Dữ điểu ăn thiên lôi và hủy hoại Thanh Khâu thành ra thế này”.

    Ba năm trước… thiên lôi…

    Nhược Nhất bừng tỉnh, mấy lần thiên lôi đột nhiên biến mất khi ấy hóa ra là vì bị nơi này thu hút! Là Thương Tiêu… Bàn tay cầm chăn của Nhược Nhất run run. Lúc ấy… thì ra lúc ấy Thương Tiêu vì mình mà làm nhiều như vậy, thế mà mình không hề hay biết.

    Nhưng lúc này, càng biết trước đây Thương Tiêu đã bao dung, dịu dàng với cô như thế nào, cô càng cảm thấy thế sự trêu ngươi.

    “Nhược Nhất?”, Võ La ngắt dòng suy nghĩ của Nhược Nhất với giọng nói có chút lo lắng. Nhược Nhất ngẩng đầu nhìn Võ La, cô nhếch miệng cười: “Không sao, ta chỉ đang nghĩ tới thứ gọi là mệnh trời, coi thế nhân là vật để trêu đùa”.

    Võ La đau lòng vỗ vào mu bàn tay Nhược Nhất và nói: “Vậy lần này tỷ và biểu ca cùng tới Thanh Khâu là vì chuyện gì?”.

    Hít một hơi thật sâu, kìm nén cảm xúc trong lòng, Nhược Nhất nghiêm mặt nói: “Võ La, trong thời gian muội ở đây, Thanh Khâu có nơi nào kỳ quái không?”.

    “Nơi kỳ quái?”. Võ La xoa cằm suy nghĩ một lúc và nói: “Tuy muội từ nhỏ đã lớn lên ở Thanh Khâu, vô cùng quen thuộc với sông núi nơi đây, nhưng nếu tỷ muốn muội nói, muội thật sự vẫn không tìm ra Thanh Khâu có nơi nào bình thường”.

    Không ngờ câu trả lời của Võ La lại như vậy, Nhược Nhất sững người rất lâu mới chần chừ nói: “Không có nơi nào bình thường?”.

    Võ La thở dài lấy ví dụ: “Trên tới lãnh chúa, dưới tới lính sai, không ai là không lẳng lơ thành tính. Rõ ràng là có một đỉnh núi cao vút tới trời nhưng lại không bao giờ có tuyết. Ở trong cung điện Thanh Khâu chưa bao giờ nhìn thấy song nguyệt, nhưng mỗi đêm song nguyệt cùng tròn đều có thể nghe thấy tiếng chim hót. Thỉnh thoảng khi ngủ say, bên tai còn có tiếng nước chảy róc rách, nhưng đến khi tỉnh dậy thì bên cạnh mình chẳng có giọt nước nào. Phía sau núi có một cấm địa mà ai cũng có thể đến, tên là Hồ Trủng, nhưng không có hồ, cũng chẳng có ngôi mộ(*) nào…”.

    (*) “Trủng” nghĩa là “mộ”.

    Nhược Nhất bất giác rùng mình ngắt lời Võ La: “Truyện ma sao?”.

    “Ngoài tiếng chim hót vào đêm song nguyệt cùng tròn ra, những điều khác muội đều nhìn thấy tận mắt hoặc đích thân trải nghiệm. Chẳng phải trước đây Nhược Nhất tỷ cũng từng tới Thanh Khâu sao? Tỷ chưa từng nghe đến những chuyện này sao?”.

    “Lần trước tới ta chỉ biết tộc cửu vĩ hồng hồ tính tình phong lưu, đỉnh núi cao vút tới trời từ xưa tới nay không có tuyết, ở trong cung điện Thanh Khâu chưa bao giờ nhìn thấy song nguyệt, còn cả cấm địa Hồ Trủng đó nữa… nhưng những chuyện khác ta chưa từng nghe nói”.

    Võ La gật đầu: “Tiếng chim hót và tiếng nước chảy có từ khi nào thì muội không còn nhớ nữa, nhưng có lẽ đó không phải là chuyện quỷ quái từ xa xưa”. Võ La nhìn Nhược Nhất, nói: “Tỷ có hứng với những chuyện này từ khi nào vậy?”.

    Nhưng lúc này Nhược Nhất không còn tâm trí để trả lời câu hỏi của Võ La nữa. Những chuyện này không phải trước đây đã có, hai trăm năm trước khi Nhược Nhất tới Thanh Khâu cô cũng chưa từng thấy. Cũng có nghĩa lì những lời đồn này chỉ được truyền ra trong hai trăm năm nay.

    Trong hai trăm năm nay…
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 64
    “Nhan Nhược Nhất”.

    Ai vậy?

    “Bên này”.

    Ai đang gọi Nhược Nhất?

    Trong một mớ hỗn độn, Nhược Nhất từ từ mở mắt, xung quanh tối đen, bên tai có tiếng nước chảy. Cô cảm thấy chân tay của mình đều vô lực, giống như lơ lửng trên không trung.

    Tí tách, tí tách. Cách đó không xa có tiếng nước chảy, Nhược Nhất tìm theo âm thanh, bỗng thấy một mảng màu đỏ rơi xuống đất rồi lại nhanh chóng lan ra.

    Cô thầm kinh ngạc, bóng tối xung quanh cũng khiến cô có chút sợ hãi. Đây là đâu? Nhược Nhất hỏi, nhưng không thể phát ra âm thanh.

    “Nhan Nhược Nhất”. Tiếng gọi bỗng chốc lớn hơn, đập mạnh vào tai cô, Nhược Nhất kinh hãi, vội vàng quay lại.

    Bóng tối xung quanh nhuộm màu máu đỏ, Nhược Nhất sợ hãi nhìn cảnh tượng ấy, Hồng Liên, lại là Hồng Liên. Nhưng lần này hắn không bị đóng đinh trên tường mà là xõa tóc đứng đó. Trên người hắn vẫn là chiếc áo đỏ rách nát, tay chân như bị rút gân, chùng xuống vô lực, nhưng không biết vì sao hắn vẫn có thể đứng đó, sắc mặt trắng bệch, dáng người tiều tụy, giống hệt như bộ dạng của ác quỷ. Nhưng điều khiến Nhược Nhất càng sợ hãi hơn là, đôi mắt từ trước tới nay luôn nhắm lại đột nhiên mở ra, trong tròng mắt màu đen là con ngươi màu đỏ tươi. Khóe mắt hắn dần rớm huyết lệ, còn khóe môi lại nở nụ cười quỷ dị.

    “Ngươi cũng đến rồi”. Hắn cười khanh khách, quay người ôm lấy một thứ ở phía sau rồi lại chậm rãi quay lại.

    Đồng tử của Nhược Nhất co lại, cô chỉ thấy hơi lạnh từ lòng bàn chân truyền thẳng vào trong dạ dày, sau đó lạnh buốt toàn thân.

    Không vì bất cứ điều gì khác, chỉ vì trên tay Hồng Liên là tóc của một nữ nhân, còn nữ nhân ấy, khuôn mặt dần hiện rõ, giống hệt cô. Là đầu lâu của Nhan Nhược Nhất.

    Đầu ngón tay Nhược Nhất lạnh buốt, cô chậm rãi sờ lên mặt mình thì thấy ướt dính. Cô ngây người nhìn máu tươi trong lòng bàn tay mình, rồi lại nhìn đầu lâu trong tay Hồng Liên. Ấn đường trên mặt đầu lâu ấy không ngừng chảy máu ướt cả khuôn mặt, nhìn thật đáng sợ.

    Đột nhiên, đầu lâu ấy mở mắt nhìn Nhược Nhất, cười ha ha, nói: “Ngươi đến rồi”, nó vừa nói, miệng vừa ộc máu đen.

    “Á!”. Nhược Nhất hét lên một tiếng, giật mình tỉnh giấc. Vẫn là căn phòng ở Thanh Khâu, không có gì thay đổi. Nhược Nhất sờ lên trán mình thấy ướt dính, cô giật nảy, giơ tay muốn nhìn cho rõ. Nhưng màn đêm tối đen khiến cô không nhìn thấy gì cả. Nhược Nhất vội vàng xuống giường, không kịp đi giày, đá đổ ghế, run tay quờ được giá nến trên bàn, thắp nến lên để nhìn tay mình…

    Không có vết máu, chút ướt dính ấy chỉ là mồ hôi mà thôi.

    Đúng là lo sợ chuyện không đâu… Nhược Nhất chỉ thấy toàn thân nhất thời không còn sức lực, cô ngồi trượt xuống đất, cầm tay áo định lau mồ hôi, nhưng cánh tay không còn sức nên không thể nhấc lên được. Giấc mơ lúc nãy quá chân thực, chân thực hơn tất cả những giấc mơ trước đây của cô.

    Hồng Liên không còn kêu cứu nữa, không còn bị đóng đinh trên tường, mà lại cầm đầu lâu của Nhược Nhất. Nhược Nhất ngồi nghỉ một lúc mới có thể đưa tay day Thái Dương. Cô ép mình bình tĩnh lại, nghĩ xem giấc mơ lúc nãy có ngụ ý gì. Nhưng Nhược Nhất càng muốn bình tĩnh thì càng cảm thấy xung quanh lạnh tới đáng sợ. Nhược Nhất lại nằm vào trong chăn, mượn sự ấm áp trong chăn bông để xua đi cái lạnh. Nhưng cô phát hiện, vừa nằm xuống thì trong đầu cô lại hiện lên những cảnh tượng đáng sợ ấy.

    Dường như có một người lúc nào cũng nhìn cô chằm chằm, chỉ đợi cô chìm vào giấc ngủ, sau đó chui vào giấc mơ của cô và tạo ra những cảnh tượng kỳ quái.

    Không thể ngủ được nữa. Nhược Nhất quyết định khoác áo, đi giày và đẩy cửa ra ngoài. Đêm tối ở Thanh Khâu không có trăng, nhưng ánh sao vẫn lấp lánh đầy trời. Nhược Nhất nhìn cửa phòng đóng chặt phía đối diện, cô mỉm cười.

    Thương Tiêu đã thành thần, nửa đêm trong phòng Nhược Nhất phát ra tiếng động như vậy, hắn không có lý nào không nghe thấy. Lý do duy nhất có thể là hắn không cảm thấy nguy hiểm, vì thế Nhược Nhất bị ác mộng giày vò dĩ nhiên không khiến hắn bận tâm.

    Nhược Nhất hít một hơi thật sâu, ngắm nhìn bầu trời đầy sao, chậm rãi đi dạo trong vườn. Có lẽ là ánh sao quá đẹp, Nhược Nhất nhất thời nổi hứng đi ra sân, ngẩng đầu ngước nhìn bầu trời sao, hoàn toàn không quan tâm xem mình đang đi đâu. Sau khi Nhược Nhất dạo bước đi ra khỏi sân, một con quạ vỗ cánh đậu trên xà nhà, xoay đầu kêu hai tiếng “quạ quạ”, nó đang vỗ cánh định bay đi thì một cơn gió mạnh thổi tới khiến nó rơi xuống, giãy giụa dưới đất rồi không có bất cứ động tĩnh nào nữa.

    ***

    Một vạt áo màu đỏ tươi hiện lên rõ rệt trong đêm tối. Cửu Diệm nhìn con quạ dưới đất, quay sang hỏi: “Không đi theo sao? Dáng vẻ của tỷ ấy rõ ràng là bị người đó thi triển thuật chú”.

    Bóng người màu trắng nấp trong bóng tối, im lặng một lúc rồi bình tĩnh nói: “Nhân cơ hội này có thể dụ hắn ra”.

    Cửu Diệm cau mày không tán đồng: “Đừng đến lúc Nhan Nhược Nhất bị thương huynh mới phát điên lên. Thiên hạ này đã loạn lắm rồi, không thể chịu đựng sự giày vò của huynh nữa đâu”.

    “Trong cơ thể nàng ấy có thần lực. Sẽ không sao đâu”.

    “Không sao thật chứ?”.

    Người áo trắng không trả lời nữa. Cửu Diệm lắc đầu: “Thần minh ơi thần minh, bác ái nhưng vô tình. Thương Tiêu huynh bây giờ không phụ thiên hạ nhưng lại phụ tỷ ấy. Huynh muốn thiên hạ sau này phải báo đáp tỷ ấy thế nào?”.

    Thương Tiêu nói: “Tự ta sẽ trả cho nàng”, rồi quay gót, biến mất trong nháy mắt.

    Cửu Diệm nhướn đôi lông mày đẹp đẽ, không hiểu ý Thương Tiêu muốn nói. Cửu Diệm đá con quạ chết cứng dưới đất, lẩm nhẩm như nghĩ ngợi điều gì: “Mẹ kiếp…”.

    ***

    Nhược Nhất hoàn toàn không biết mình lại đi xa như vậy, tới khi cô sực tỉnh thì cảnh sắc xung quanh đã đổi khác. Cây cỏ khô cằn, đất đai hoang vu. Rõ ràng là cảnh tượng xa lạ nhưng cô lại cảm thấy quen thuộc đến mơ hồ. Nhớ tới giấc mơ lúc nãy, trong lòng Nhược Nhất có chút sợ hãi, cô nhìn trái nhìn phải, muốn tìm đường mình vừa đi để quay về. Nhưng Nhược Nhất quay lại thì chỉ thấy một vùng hoang vu trống trải.

    Nhược Nhất không ngờ mình lại đi tới giữa mảnh đất trống này, cô lùi lại hai bước, bỗng nhìn thấy bên cạnh có một bia đá khổng lồ. Nhược Nhất do dự một lúc rồi đi tới đó. Trên bia đá khắc hai chữ “Hồ Trủng” khổng lồ, phát ra màu sắc kỳ dị dưới ánh trăng.

    “… Sau núi có một cấm địa ai cũng được vào tên là Hồ Trủng, không có hồ cũng không có mộ”. Giọng nói của Võ La vang lên trong đầu Nhược Nhất khiến cô rùng mình ớn lạnh.

    Cấm địa ở phía sau núi… Chỉ một thời gian ngắn như vậy mà cô có thể đi tới sau núi Thanh Khâu. Dù cho Nhược Nhất có chậm hiểu thế nào thì lúc này cô cũng biết sự việc có gì đó không ổn.

    Nhưng chân cô chưa kịp rời khỏi mặt đất ba tấc thì từ dưới lòng đất hoang tàn có một bàn tay nhợt nhạt chợt thò ra, túm chặt gót chân của cô. Nhược Nhất sợ tới nỗi mặt tái mét. Không cho Nhược Nhất thời gian để hét lên thì bàn tay ấy đã kéo cô xuống. Nhược Nhất chỉ thấy trước mắt tối om rồi không biết gì nữa.

    Cơn gió thổi qua vùng đất hoang vu này, hai chữ trên bia đá như có sinh mệnh, bắt đầu biến hình. Loáng cái, hình như trong đó có vô số người đang giãy giụa, gào thét đòi bò ra ngoài. Nhưng, cùng với gió đêm lướt qua, không gian lại dần trở nên tĩnh mịch.

    ***

    Sáng sớm hôm sau, Võ La đi tới trước cửa phòng của Nhược Nhất, đang định gõ cửa thì nhìn thấy Thương Tiêu người đầy sương, mệt mỏi đi từ phía ngoài vào. Võ La thấy lạ, hỏi: “Biểu ca, huynh làm gì vậy?”.

    Thương Tiêu liếc nhìn Võ La, thản nhiên nói: “Đêm qua nàng ấy ngủ muộn, lại rất mệt, đừng đánh thức nàng ấy”.

    “Ơ…”. Võ La bắt đầu tưởng tượng, nàng đỏ mặt, lúc quay người đi còn lẩm nhẩm: “Chẳng phải đã thành thần rồi sao… xem ra sự việc không bi quan như Nhược Nhất nghĩ”.

    Tới khi không còn nghe thấy tiếng bước chân của Võ La nữa, Thương Tiêu mới đi đến trước phòng Nhược Nhất, mở cửa ra. Trong phòng không có ai, lạnh lẽo và trống vắng, hắn liếc nhìn, ghế đổ dưới đất, chén trà vỡ vụn và sáp nến đã cháy hết. Nhớ lại tiếng thét của Nhược Nhất đêm qua, Thương Tiêu biết lúc ấy chắc chắn cô vô cùng sợ hãi.

    Bàn tay bất giác nắm chặt. Thương Tiêu dựng ghế lên, lặng lẽ ngồi xuống, nhắm đôi mắt trong veo lại rồi hít thở đều đặn, nói đi nói lại:

    “Sẽ không sao đâu”.

    Sẽ không sao đâu.

    Cũng không biết hắn đang nói cho ai nghe.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 65
    Tầm Thường cung.

    “Thương Tiêu tới Thanh Khâu”. Bàn tay dựa vào ghế của Quý Tử Hiên gõ nhẹ hai tiếng, “Xem ra hắn đã biết kẻ đứng sau là ai rồi”.

    Thái Phùng nói: “Nếu yêu tộc đấu với bên ấy, chúng ta đứng ngoài cuộc hay là…”.

    “Nhất định phải diệt trừ ma khí”, Quý Tử Hiên nói: “Cũng nhất định phải làm suy yếu sức mạnh của yêu tộc”.

    “Ý của cung chủ là?”.

    “Án binh bất động. Trước tiên phải trấn áp ma khí. Thiên hạ này ta đã tranh giành lâu như vậy, quyết không để nó rơi vào tay kẻ khác”.

    “Rõ”.

    Sau khi Thái Phùng lui xuống, Quý Tử Hiên mệt mỏi day trán. Bỗng nhiên nghe thấy tiếng bước chân nhỏ mà gấp từ phía xa chạy lại, khóe miệng hắn khẽ nhếch lên, cảm giác mệt mỏi lập tức tan biến.

    “Hiên Hiên!”, ngoài cửa vang lên tiếng của Tầm Tầm. Quý Tử Hiên vẫn chưa kịp nói gì, thằng bé đã lao vào lòng hắn, lau nước mắt nước mũi lên người hắn, nói đi nói lại một câu: “Thúc thúc hãy cứu phụ thân, cứu phụ thân”.

    Phụ thân của nó?

    Quý Tử Hiên dở khóc dở cười kéo tay thằng bé, nói: “Chuyện gì mà hốt hoảng như vậy?”.

    Tầm Tầm nghẹn ngào nói: “Phụ thân, đột nhiên, đột nhiên bị ngất, không thở được, mặt trắng bệch… Hiên Hiên, cứu phụ thân đi!”.

    “Phụ thân” của nó xuất hiện ở Tầm Thường cung? Quý Tử Hiên giật mình, mơ hồ cảm thấy có gì không đúng, nên hắn không hỏi gì nữa, mặc cho Tầm Tầm kéo tay lôi ra ngoài điện.

    Tầm Tầm kéo Quý Tử Hiên tới phòng của Mạc Mặc, nhưng khi vào phòng hắn lại không hề cảm nhận được chút sinh khí nào. Hắn bất giác cau mày: “Mạc Mặc”.

    “Phụ thân!”. Tầm Tầm kinh sợ hét lên rồi lao tới. Quý Tử Hiên đứng sau nó, cau mày. Quý Tử Hiên là một người vô cùng nhạy bén, lúc này hắn chỉ cần suy nghĩ một chút là biết “phụ thân” mà Tầm Tầm vừa gọi chính là Mạc Mặc. Nhưng tình cảnh bây giờ không phải lúc Quý Tử Hiên nghĩ tới bất kỳ điều gì khác. Nương theo mùi hương của Tầm Tầm hắn đi về phía đó, đưa tay sờ vào một khuôn mặt lạnh băng, ngón tay hắn chậm rãi di chuyển xuống dưới mũi của Mạc Mặc, không hề thấy hơi thở.

    Đầu Quý Tử Hiên lập tức trống rỗng, trong lòng hắn đột nhiên trào dâng nỗi sợ hãi kỳ lạ. Đã lâu lắm rồi hắn không có cảm xúc như vậy, điều này khiến hắn có chút lúng túng. Sững người rất lâu, Tầm Tầm vẫn đang gào khóc, Quý Tử Hiên mới nghĩ ra là còn có thể cứu được Mạc Mặc.

    Quý Tử Hiên liền ấn tay lên ngực Mạc Mặc, nội lực của hắn lập tức đi vào trong lồng ngực của cô. Một lúc sau, lồng ngực Mạc Mặc phập phồng lên xuống, hắn nghe thấy những tiếng ho như xé gan xé ruột và cả tiếng Tầm Tầm khóc gọi “phụ thân”.

    Quý Tử Hiên thở phào. May mà…

    Sau khi ngừng ho, hơi thở của Mạc Mặc trở nên yếu ớt như người sắp chết.

    “Quý Tử Hiên”, Mạc Mặc nói: “Lần trước ngươi nói thích ta, là thật sao?”.

    Không ngờ lúc này Mạc Mặc lại hỏi như thế, Quý Tử Hiên sững người, bất giác nở nụ cười: “Là thật”.

    “Vậy ngươi có dám lấy người chết không?”.

    Quý Tử Hiên bực bội cau mày, hắn thực sự căm ghét câu hỏi này. Một lúc sau, hắn cố kiềm chế và bình tĩnh nói: “Nàng thường xuyên như thế này sao?”. Hắn biết Mạc Mặc đã yếu hơn trước rất nhiều, nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ yếu như thế này, chưa bao giờ nghĩ Mạc Mặc hống hách ngang tàng có ngày sẽ… chết. Từ “chết” này trước đây như chẳng liên quan gì tới Mạc Mặc, nhưng bây giờ lại có.

    “Ngươi có dám lấy người chết không?”, Mạc Mặc cố chấp hỏi lại lần nữa.

    Tầm Tầm không hiểu họ đang nói gì, nhưng lúc này nó cũng hiểu mình không nên lên tiếng, nó tròn mắt nhìn hai người, vẻ mặt rất đáng thương.

    Không gian chìm vào im lặng một lát.

    “Dám”. Một tiếng đáp thật mạnh mẽ. Mạc Mặc nhếch mép muốn cười thật lớn, nhưng lồng ngực lại đau nhói, cô lại ho dữ dội. Mạc Mặc nắm chặt tay Quý Tử Hiên, sau khi ngừng ho, cô nhìn Quý Tử Hiên chằm chằm: “Nhưng ta không dám. Ta muốn sống cùng ngươi. Chỉ sống cùng ngươi mới có thể nói chuyện với ngươi, làm tình với ngươi, sinh con cho ngươi; mới có thể đuổi hết đám oanh oanh yến yến bên cạnh ngươi; mới có thể đánh ngươi, chửi ngươi; mới có thể xen vào khi ngươi muốn đối phó với Nhan Nhược Nhất, khiến ngươi không bao giờ thành công”. Mạc Mặc nói ra những lời xấu xa như vậy nhưng Quý Tử Hiên nghe sao mà thấy chúng giống như một bản trường ca dịu dàng êm ái.

    “Ta muốn sống tiếp, vì thế ngươi hãy để ta đi”.

    “Được”. Không hỏi nguyên nhân, không hỏi thời gian, trong đời này, lần đầu tiên Quý Tử Hiên tin một người một cách lạ kỳ như vậy.

    “Hãy chờ ta”. Mạc Mặc buông tay Quý Tử Hiên. “Hãy chăm sóc tốt cho Đồ hại cha. Nhưng không được để nó học thói giống ngươi”.

    ***

    Khi Nhược Nhất tỉnh lại, xung quanh là ánh nến bập bùng. Nhưng rõ ràng có nhiều nến đang cháy như vậy mà nơi này vẫn u tối. Nơi này dường như là trong một hang động, nhưng lại rộng lớn hơn hang động bình thường rất nhiều. Chỗ Nhược Nhất đang đứng là chính giữa hang động, phía trước và phía sau đều có đường. Cô ngẩng đầu nhìn lớp đất dày phía trên đầu, không biết mình vào đây bằng cách nào. Nhớ tới bàn tay thò lên mặt đất lúc trước, Nhược Nhất chỉ thấy sống lưng lạnh buốt, nhất thời cũng không dám đứng im tại chỗ.

    Cô ôm hai tay, chọn đại một hướng để chạy. Dù sao cũng không còn cách nào khác, vậy thì chỉ có cách gắng hết sức thôi.

    Cô càng chạy càng thấy hang động này tối tăm, cuối cùng ngay cả ánh nến cũng không còn. Tiếng nước chảy dần rõ rệt. Nhược Nhất không kìm được nỗi sợ hãi trong lòng, cô quay người định quay lại, nhưng trí tò mò mãnh liệt lại đẩy cô bước từng bước về phía trước.

    Cô bình tĩnh lại, ngưng tụ một chùm sáng vàng giữa lòng bàn tay để chiếu sáng. Tuy chỉ là một chút ánh sáng nhưng cũng có thể khiến cho cô cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Bây giờ Nhược Nhất biết rất rõ, trong tình cảnh này sẽ không có bất kỳ ai tới giúp mình. Không có Huân Trì, không có Mạc Mặc, càng không có Thương Tiêu, cô chỉ có thể dựa vào chính mình để giành sự sống.

    Nhược Nhất đi về phía trước, tiếng nước chảy càng rõ hơn, như có một con sông đang chảy qua trước mặt. Cô bất giác nhớ tới những giấc mơ mà Hồng Liên liên tục kêu cứu, hình như cũng giống như thế này, trong một vùng tối tăm, hết lần này đến lần khác cầu xin cô cứu hắn.

    Hang núi phía trước có một ngã rẽ, nơi đó thấp thoáng có ánh sáng lướt qua. Nhược Nhất vui sướng trong lòng, vội chạy tới. Nhưng cảnh tượng trước mắt lại khiến toàn thân cô mềm nhũn và khuỵu xuống.

    Đầu lâu, toàn là đầu lâu, máu me bê bết treo trên đỉnh hang, máu chảy từ những vết cắt thẳng thớm ở cổ những đầu lâu ấy, tí tách tí tách rồi tụ lại thành một con sông nhỏ róc rách chảy về phía sâu hơn trong hang động. Nhưng điều khiến Nhược Nhất kinh hãi hơn là những đầu lâu ấy có khuôn mặt giống nhau… khuôn mặt của Nhan Nhược Nhất.

    Nhìn thấy nhiều đầu lâu giống hệt mình treo trên đỉnh hang, Nhược Nhất không thể nói rõ cảm giác trong lòng mình, như có một con đỉa nhớp nháp bò qua mặt, cuối cùng chui vào mắt cô, khiến cảnh tượng trước mắt trở nên mơ hồ, đáng sợ.

    “Tiểu Nhất Nhất! Tiểu Nhất Nhất!”. Một giọng nữ lanh lảnh từ xa vọng tới. Nhược Nhất dần bình tĩnh, nhìn theo hướng phát ra tiếng nói, chỉ thấy trong hang động có vài cột sắt, tạo ra một cái lồng giam trong hang động. Nhược Nhất hít một hơi thật sâu, bám vào tường đứng dậy, lòng bàn tay ngưng ánh sáng vàng, cô chậm rãi đi tới chỗ lồng giam. Máu trên đỉnh hang chảy xuống người Nhược Nhất khiến cô nổi da gà, nhưng lúc này cô không cho phép mình bỏ chạy.

    Nhược Nhất vẫn chưa tới gần lồng giam thì một bàn tay đã vội thò ra. Nhược Nhất nhìn thấy đồ trang sức trên cổ tay ấy, cô sững sờ, bước chân nhanh hơn. Thấy người bị nhốt ở trong lồng, Nhược Nhất giật mình: “Vì sao… Nguyệt Hoàng, vì sao tỷ lại ở đây?”.

    Nguyệt Hoàng không trả lời Nhược Nhất, bàn tay thò ra xua xua: “Chạy mau! Mau rời khỏi đây! Hắn điên rồi, điên rồi!”. Nguyệt Hoàng nói, hai hàng lệ chảy qua gò má nhợt nhạt: “Tiểu Nhất Nhất mau rời khỏi đây! Mau chạy đi!”.

    Nhược Nhất kinh ngạc: “Ai điên rồi? Ai nhốt tỷ ở đây?”.

    Nhược Nhất đang nói, bỗng một tiếng hét thê lương truyền tới từ sâu trong hang động. Tiếng hét thảm thiết khiến người nghe sởn gai ốc. Nước mắt của Nguyệt Hoàng rơi nhiều hơn, nàng ra sức lắc đầu bảo Nhược Nhất hãy mau rời khỏi đây. Hằng ngày phải ở trong cảnh này khiến Nguyệt Hoàng gần như suy sụp.

    Nhược Nhất sờ vào lồng sắt, phỏng đoán sức mạnh hiện tại của mình có lẽ đủ để bẻ gãy nó, cô lập tức trầm giọng bảo Nguyệt Hoàng tránh ra. Nhược Nhất tập trung tinh thần vận khí, trong đầu hết lần này đến lần khác hồi tưởng hướng đi của luồng khí khi cô đứng yên trên mặt nước.

    Hai mắt Nhược Nhất chợt mở ra, cô quát khẽ một tiếng, lồng sắt vỡ tung.

    Nguyệt Hoàng sững sờ, nhất thời không hiểu: “Tiểu Nhất Nhất…”.

    Nhược Nhất gượng cười: “Chuyện dài lắm”. Nếu có thể, cô hy vọng mình vĩnh viễn là một Nhan Nhược Nhất chỉ biết may quần áo.

    Nhược Nhất dìu Nguyệt Hoàng ra ngoài, mới phát hiện Nguyệt Hoàng yếu tới mức đáng sợ. Nguyệt Hoàng vốn là một nữ tử kiêu ngạo như ánh dương cơ mà. Lòng Nhược Nhất thắt lại, hỏi: “Rốt cuộc là ai làm những chuyện này? Tỷ bị nhốt ở đây bao lâu rồi?”.

    Nguyệt Hoàng nghe cô hỏi, mơ màng nói: “Ta cũng không biết bao lâu rồi, khi ta tìm thấy Thành Hạo. Thành Hạo… Nhược Nhất, Thành Hạo ở dưới”. Nước mắt Nguyệt Hoàng rơi lã chã, “Nếu có thể, ta tình nguyện để chàng hồn bay phách lạc, cũng không muốn chàng phải chịu khổ sở như vậy mỗi ngày”.

    “Thành Hạo… là Hồng Liên trước đó chúng ta nhìn thấy sao?”.

    Nguyệt Hoàng gật đầu. Nhược Nhất biến sắc: “Ta đi cứu hắn”.

    Nguyệt Hoàng kéo Nhược Nhất lại, lắc đầu: “Đi thôi, trước tiên chúng ta phải trốn khỏi đây. Một mình muội không cứu được chàng đâu. Thương Tiêu có thể…”.

    “Chàng sẽ không cứu đâu”, Nhược Nhất nhếch miệng, “Thương Tiêu bây giờ sẽ giết Hồng Liên để trừ hậu họa. Nguyệt Hoàng, sẽ không có ai nhân từ với kẻ nhập ma đâu. Nếu ta không cứu, sau này hắn chỉ có kết cục hồn bay phách lạc thôi. Hơn nữa, hắn đã cầu cứu ta lâu lắm rồi”.

    Nhớ tới Hồng Liên trong giấc mơ, hắn càng lúc càng yếu. Cuối cùng trở thành như thế. Nghĩ kỹ lại, có lẽ đó là một tín hiệu cho biết hắn đã không thể gắng gượng được nữa. Nhược Nhất nói: “Tỷ cứ chờ ở đây. Nếu ta không ra thì một mình tỷ hãy trốn ra ngoài. Ở trên là Thanh Khâu, Thương Tiêu cũng ở đó, tỷ nói với họ là dưới Hồ Trủng có hang động”. Nhược Nhất nói rồi quay người đi.

    “Ta sẽ không ở đây đâu!”, Nguyệt Hoàng nói: “Yêu lực của ta chưa mất, ta có thể giúp muội”.

    Nhược Nhất trầm tư một lúc rồi gật đầu, cô nhìn Nguyệt Hoàng gượng cười: “Nếu hai chúng ta liều mạng cùng vào, tỷ và Thành Hạo bỉ dực song phi, cùng chết với nhau, ta phải làm thế nào đây?”.

    Tiêu hồ ly của ta đã thành thần minh bất tử bất diệt rồi.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 66
    Men theo hang động đi vào sâu bên trong, chân giẫm trên dòng máu ướt dính.

    Nghĩ tới dòng sông máu này do đâu mà có, Nhược Nhất bất giác thấy buồn nôn, cô quay sang hỏi: “Nguyệt Hoàng, muội có biết những đầu lâu này từ đâu mà có không?”.

    Nguyệt Hoàng lắc đầu: “Ta không biết, ta bị bắt tới đây, khi tỉnh lại thì đã thấy như vậy rồi”.

    “Ai bắt tỷ?”. Lần thứ ba hỏi câu hỏi này, Nhược Nhất nhìn Nguyệt Hoàng chằm chằm, không cho nàng trốn tránh. Nguyệt Hoàng dừng bước, tránh ánh mắt của Nhược Nhất, im lặng. Nhược Nhất cau mày: “Đã đến nước này rồi, tỷ còn giấu giếm giúp kẻ đó sao?”.

    “Nhược Nhất có biết vì sao Toan Dữ điểu bị phong ấn ở Thanh Khâu không?”, Nguyệt Hoàng im lặng một lúc, cuối cùng hỏi một câu không liên quan.

    Nhược Nhất nói không biết. Nguyệt Hoàng nói tiếp: “Cách đây rất lâu, khi tộc phượng hoàng vẫn còn hưng thịnh, Hồ Trủng của Thanh Khâu là nơi phượng hoàng niết bàn. Kẻ thành công thì sống mãi, kẻ thất bại thì bị chôn ngay trong hồ. Lâu dần, hồ ở sau núi Thanh Khâu được gọi là Hồ Trủng. Phượng hoàng là vua của muôn chim, nơi đây lại tích tụ hơi thở hàng vạn năm của tộc phượng hoàng, chỉ riêng khí thế đã có thể áp chế được Toan Dữ điểu vài phần. Vì thế Câu Mang phong ấn Toan Dữ điểu ở đây là lựa chọn hoàn hảo. Nhưng hai trăm năm trước, Thương Tiêu nhập ma làm Cửu Châu đại loạn, khiến cho hồ ở Hồ Trủng này cạn khô”.

    Nhược Nhất hiểu những chuyện ấy, nhưng không hiểu tại sao Nguyệt Hoàng nói những chuyện này, cô vẫn nhìn Nguyệt Hoàng với vẻ không hiểu. Nguyệt Hoàng cúi đầu nói: “Chúng ta đi cứu người đã, trốn được ra khỏi đây rồi tính sau”.

    Thấy Nguyệt Hoàng bảo vệ người đó như vậy, Nhược Nhất không tiện nói nhiều, quay đầu tiếp tục đi về phía trước. Bên trong càng tối tăm và ẩm ướt, Nhược Nhất phải ngưng tụ ánh sáng vàng trong lòng bàn tay, kéo Nguyệt Hoàng chầm chậm đi lên phía trước. Đi khoảng hai trăm mét, Nhược Nhất đưa tay mò mẫm, trước mặt cô là một bức tường. Cuối đường rồi!

    Nhược Nhất sờ soạng trên tường, xem xem có thể tìm cách mở được bức tường ra không. Cuối cùng cô thở dài, quay sang nói với Nguyệt Hoàng: “Xem ra chúng ta thật sự phải quay về đường cũ…”. Tiếng cuối cùng bị cô nuốt xuống, giọng nói có chút hoảng sợ: “Nguyệt Hoàng?”. Chỉ thấy đôi mắt vốn đen láy của Nguyệt Hoàng hóa thành màu đỏ rực rỡ như lửa, trong hang tối trông nó quỷ dị tới rợn người.

    “Tiểu Nhất Nhất… ta, cơ thể, rất kỳ lạ”.

    “Kỳ lạ?”.

    Cảm thấy Nguyệt Hoàng siết tay mình chặt hơn, Nhược Nhất có chút lúng túng. Nhờ ánh sáng ngưng tụ trong lòng bàn tay, cô nhìn thấy tay của Nguyệt Hoàng dần đổi màu, ngón tay dài ra mọc móng sắc nhọn. Nhược Nhất ngẩng đầu nhìn thì thấy trên mặt Nguyệt Hoàng bắt đầu mọc lông.

    Nguyệt Hoàng hình như đau tới mức cơ thể co quắp, cổ họng phát ra những tiếng kêu của động vật. Bỗng, nàng ngửa đầu kêu, tiếng kêu dần biến thành tiếng kêu của phượng hoàng.

    Lúc này ngón tay của Nguyệt Hoàng hoàn toàn biến thành móng, nàng cào làm cổ tay Nhược Nhất rớm máu. Đôi cánh sau lưng xé tung áo, dang rộng, nhưng do hang động chật hẹp nên cánh nàng không thể xòe ra hết. Nguyệt Hoàng kêu một tiếng như đau buồn, vang vọng tới mức cả hang động hơi rung chuyển.

    Bức tường phía trước bị ảnh hưởng bởi tiếng kêu của Nguyệt Hoàng, theo sự rung chuyển của hang động mà từ từ trượt xuống, một tia sáng đỏ dần lan rộng, chiếu vào đôi mắt đầy kinh ngạc của Nhược Nhất, mang theo khí lạnh khát máu.

    Không sai… không khác cảnh tượng trong mơ chút nào.

    Mặt đất toàn máu tươi, cánh tay, bàn chân vương vãi và không gian nồng nặc thứ mùi khiến người ta buồn nôn. Quan trọng nhất là, ở phía trước là nam tử mặc áo đỏ rách tươm, bị đóng đinh trên tường.

    Hồng Liên, hoặc cũng có thể nói là Thành Hạo, hắn đang cúi đầu, hôn mê.

    Nguyệt Hoàng kêu lên một tiếng, buông Nhược Nhất ra và bay thẳng về phía Hồng Liên. Nhược Nhất bị cơn gió cuốn theo làm cho lảo đảo, suýt ngã lên đống tay chân gãy nát. Sau khi đứng vững, cô ngẩng đầu thấy Nguyệt Hoàng dừng lại bên cạnh Hồng Liên, giơ móng vuốt nhổ bỏ những chiếc đinh đang cắm vào cơ thể hắn.

    Hồng Liên không giãy giụa, càng không có ai ra ngăn cản, cả quá trình thuận lợi tới mức khiến người ta kinh hãi. Nguyệt Hoàng dùng mỏ cắp cổ áo của Hồng Liên, từ từ đặt hắn xuống đất. Nhược Nhất luôn cảnh giác, hai tay ngưng tụ một tầng sáng vàng, chầm chậm đi về phía họ. Nguyệt Hoàng dựa bên cạnh Hồng Liên, dùng lưỡi nhẹ nhàng liếm vết thương đang rỉ máu trên người hắn, tiếng kêu ai oán như thể chính nàng là người bị thương.

    Nhược Nhất vừa đi vừa quan sát cảnh vật xung quanh. Không gian nơi này không nhỏ, ở các góc có những tảng đá màu đỏ, chính là thứ đã phát ra luồng sáng đỏ ban nãy. Trên đỉnh đầu vẫn là lớp đất dày. Đất dưới chân bị máu ngấm vào nên mềm nhũn như bùn lầy, chỉ cần bước đi không chú ý là sẽ bị lún xuống.

    Nhược Nhất nhìn tay chân nát vụn khắp nơi, càng nhìn càng cảm thấy kỳ quái, cả những tảng đá ở bốn xung quanh nữa… đây thật giống… giống như một ma trận! Nhược Nhất đang nghĩ vậy thì đột nhiên dưới chân lún xuống, cô giẫm vào chỗ đất mềm nhũn, cố gắng thế nào cũng không rút ra được. Nhược Nhất ngẩng đầu định gọi Nguyệt Hoàng kéo mình lên thì một cánh tay bên cạnh bất chợt dựng đứng lên, như có ý thức kéo mạnh tay Nhược Nhất.

    Luồng khí âm u lạnh lẽo của cánh tay ấy khiến Nhược Nhất rùng mình, ánh sáng vàng không chút chần chừ đập thẳng vào cánh tay ấy. Bàn tay đó của Nhược Nhất mới thoát được thì bàn tay kia lại bị kéo xuống – một đầu lâu cắn vào bàn tay phải vừa bị Nguyệt Hoàng cào xước của cô.

    Nhược Nhất nhìn thấy đầu của mình đang hút máu của mình, cảm giác quỷ dị này khiến da đầu cô tê dại. Cánh tay phát ra ánh sáng vàng, đánh bay cái đầu lâu ấy đi. Nhưng dù Nhược Nhất làm thế nào cũng không thể ngăn được máu chảy trên cổ tay.

    Bình tĩnh nhìn xung quanh, Nhược Nhất chỉ thấy cảm giác bất lực như xuyên thẳng vào tim, những cánh tay cẳng chân vốn đang nằm yên bỗng như bị mùi máu của Nhược Nhất thu hút, đều bừng bừng sống lại.

    Nhược Nhất bịt bàn tay phải đang chảy máu không ngừng, nghĩ bây giờ làm thủng một lỗ ở trên đỉnh dễ hơn hay là giết chết những cánh tay cẳng chân vốn đã không còn sinh mệnh này dễ hơn.

    “Á!”. Một tiếng gào thét thảm thiết khiến Nhược Nhất giật mình.

    Hồng Liên giống như bị thứ gì kích thích đột nhiên nằm quằn quại dưới đất, không ngừng giãy giụa. Nguyệt Hoàng đã hóa thành phượng hoàng ở bên cạnh Hồng Liên, nàng lo lắng không biết phải làm thế nào. Nhưng Nhược Nhất nhìn Hồng Liên đang giãy giụa, cô lại phát hiện mắt của hắn… không hề có màu trắng, đồng tử đỏ như những tảng đá ở quanh đây. Giống hệt dáng vẻ mà Nhược Nhất đã nhìn thấy trong mơ. Tiếng gào thét càng thê lương, nhưng khi lên tới đỉnh điểm thì bất chợt dừng lại, Hồng Liên cũng ngừng giãy giụa.

    Hắn từ từ ngẩng đầu.

    Đồng tử của Nhược Nhất liền co lại, cô cố gắng hét lớn: “Nguyệt Hoàng mau tránh ra!”.

    ***

    Võ La lại tới gõ cửa phòng Nhược Nhất, nàng thở dài: “Không đến mức ấy chứ… đã giờ nào rồi”. Võ La vừa nói vừa đẩy cửa vào phòng, nhìn khắp phòng một lượt, nàng quay ra ngoài, xông thẳng vào phòng Thương Tiêu. “Biểu ca, A Nhan xảy ra chuyện rồi!”.

    Cũng không có ai. Võ La sững người, sau khi ra khỏi phòng thì lạnh mặt: “Tưởng rằng ta đang mang thai thì thành đồ vô dụng sao?”.

    ***

    Thanh Khâu sơn, Hồ Trủng.

    Cửu Diệm hắt hơi một cái rất vang rồi khịt mũi. Hắn nhìn cảnh sắc thê lương xung quanh, lại nhìn sắc mặt càng lúc càng nhợt nhạt của thần minh bên cạnh, lạnh lùng nói: “Lâu như vậy rồi mà không hề có động tĩnh, Thương huynh, lần này e là huynh tính sai rồi”.

    Thương Tiêu không lên tiếng, chỉ nhìn vào tấm bia ấy như muốn nhìn xuyên qua nó. Cửu Diệm dường như không biết nỗi lòng của Thương Tiêu, hắn chỉnh tóc trước trán, rồi búng móng tay, nói: “Nhan Nhược Nhất tuy có thần lực của thần Câu Mang, nhưng suy cho cùng đó cũng chỉ là thần lực được người ta gửi gắm nên việc sử dụng thần lực sẽ gặp nhiều khó khăn. Về kinh nghiệm chiến đấu, sợ là ngay cả một đứa trẻ ở Thanh Khâu tỷ ấy cũng không đánh nổi”.

    Thương Tiêu vẫn bất động.

    Cửu Diệm quan sát sắc mặt của Thương Tiêu, tiếp tục nói: “Trước tiên là mất đi một tri kỷ, sau đó lại mất đi người yêu, bây giờ còn chưa biết gặp cái gì hay lại mất đi cái gì, nếu đệ là Nhan Nhược Nhất, có khi đệ đã khóc tới mức đứt ruột đứt gan lâu rồi, chẳng còn tâm trí đâu mà luyến lưu nhân thế nữa…”.

    “Cửu Diệm”, cuối cùng Thương Tiêu nói, “Ngậm miệng lại”.

    Cửu Diệm bật cười rồi không nói nữa.

    Cơn gió hoang liêu cuốn theo cát bụi thổi tới. Dường như Cửu Diệm nhớ tới một số chuyện đã qua, vẻ mặt có chút bùi ngùi. Như không có nhiều thời gian để hắn hồi tưởng những chuyện đã qua, mặt đất dưới chân hắn rung mạnh. Mặt đất ở phía xa đùn lên như một ngọn núi lửa phun trào, chỗ đất đùn lên ấy chợt nổ tung, bùn đất bắn tung tóe, cùng với bùn đất bắn ra ngoài còn có vô số cánh tay cẳng chân,những mảnh đá đỏ quỷ dị và những giọt máu rơi xuống như mưa.

    Thương Tiêu và Cửu Diệm cùng chăm chú nhìn. Nhưng khi họ nhìn thấy một thứ khác, đừng nói là sắc mặt của Thương Tiêu, ngay cả thần sắc của Cửu Diệm cũng lập tức biến đổi.

    Thương Tiêu nói: “Cửu Diệm, Nhan Nhược Nhất đâu?”, không nghe thấy bất cứ tình cảm thương yêu nào trong giọng nói.

    Cửu Diệm kinh ngạc nhìn thứ ấy, không dám đáp lời. Nhan Nhược Nhất? Thứ đó không phải là của Nhan Nhược Nhất sao? Thương Tiêu đã nhìn thấy Nhan Nhược Nhất mà vẫn hỏi câu ấy. Thật quá nực cười!

    Thứ đó là… đầu lâu của Nhan Nhược Nhất. Tóc tai rũ rượi, mặt dính đầy máu và bùn đất, vết thương bị cắt ở cổ ngay ngắn và nhẵn bóng, sắc mặt bi thương và vô cùng đau khổ. Hơn nữa… Nhược Nhất vẫn mở mắt. Nhược Nhất vẫn mở mắt.

    Cửu Diệm nghĩ: Có lẽ tỷ ấy vẫn có thể nhìn thấy thế gian này. Cửu Diệm quay sang nhìn Thương Tiêu, hừ lạnh một tiếng, trong giọng nói đầy châm biếm: “Chẳng phải ở đó sao?”.

    Thương Tiêu chậm rãi bước lên phía trước. Bước chân chắc chắn, mặt không hoảng sợ. Dáng vẻ của hắn đúng là dáng vẻ của một thần minh. Thương Tiêu dừng lại trước đầu lâu của Nhược Nhất, nhìn khuôn mặt ấy rất lâu, lạnh lùng hỏi: “Ở đâu?”. Hoặc là cố làm ra vẻ không biết, hoặc là thần trí đã trở nên mơ hồ.

    Lúc này Cửu Diệm đã không còn tâm trạng chơi trò bí hiểm với Thương Tiêu nữa, hắn nói vừa châm biếm vừa lạnh lùng: “Chết rồi, ở dưới chân hnh”. Cửu Diệm chưa nói hết lời thì một giọt huyết lệ ở khóe mắt thần minh chảy xuống.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 67
    Như bị giật mình trước vẻ mặt của Thương Tiêu, Cửu Diệm sững người: “Thương Tiêu, huynh…”.

    Thương Tiêu nhận thấy mặt mình đã ướt đẫm, ngón tay khẽ lau đi huyết lệ trên mặt, để lại những vết mờ mờ. Thần sắc của Thương Tiêu có chút mơ hồ, hắn không hiểu vết máu trên mặt mình từ đâu mà có.

    Cửu Diệm thở dài: “Hai trăm năm trước huynh nhập ma vì tỷ ấy, khiến thiên hạ đại loạn, bây giờ tỷ ấy vì thiên hạ mà mất mạng, đó chính là nhân quả luân hồi”.

    Nhân quả luân hồi? Thương Tiêu sững người, Nhan Nhược Nhất đã gieo “nhân” như thế nào, hắn nhất thời không nhớ được. Trong đầu Thương Tiêu lướt qua dáng vẻ của Nhược Nhất khi cô nhảy xuống từ đỉnh U Đô sơn hai trăm năm trước và đôi mắt rơi lệ vì hắn cách đây không lâu.

    Lúc này…

    Thương Tiêu nhất thời không dám nhìn cái đầu dưới đất. Đang lúc hắn không biết nói gì thì mặt đất lại rung chuyển dữ dội, trong chớp mắt thân hình của Thương Tiêu cũng lảo đảo như không đứng vững. Chỗ mặt đất nứt ra lại đột nhiên đùn lên, cao hơn lần trước rất nhiều. Cửu Diệm quát lớn: “Mau tránh ra”.

    Nhưng Thương Tiêu đứng im bất động. Cửu Diệm đành lao lên trước kéo Thương Tiêu bay lên không trung. Khi hắn nhìn xuống dưới, chỉ thấy cái động ấy nứt trên mảnh đất khô cằn hoang vu của Hồ Trủng, liền kinh ngạc nói: “Đó là… trận?”.

    Hoặc có thể nói là một mắt trận khổng lồ. Khi cái động này càng lúc càng lớn thì phía xa cũng bắn ra sắc máu đỏ sậm. Nếu hắn đoán không nhầm, bên ấy có lẽ là hướng của Anh Lương. Ánh sáng nhanh chóng mở rộng, nhanh chóng quét qua Thanh Khâu rồi lại lao về phía xa như muốn quét sạch cả Cửu Châu.

    Mặt trời cũng bị nhuốm màu đỏ như máu. Cửu Diệm có cảm giác thấp thỏm không yên, vội nhẩm thần chú tịnh tâm vô số lần mới có thể áp chế được sát khí đang dâng lên trong lòng.

    Hắn nhìn hang động không ngừng mở rộng bên dưới, thần sắc trở nên cứng đờ. Huyết trận…

    Trong điển tích thượng cổ có ghi, tập hợp được máu của vạn vật thì có thể tạo thành huyết trận, huyết trận này có thể làm người chết sống lại, nếu máu thu thập được đủ phong phú, thậm chí còn có thể làm đảo ngược thời gian và không gian, đây là phép thuật có thể làm khuynh đảo đất trời. Nhưng vì thuật này khi bắt đầu cần phải sát hại quá nhiều sinh mệnh nên đã bị chúng thần thượng cổ phong ấn và trở thành một thuật cấm kỵ.

    Rốt cuộc kẻ khai triển thuật này muốn làm gì? Cửu Diệm vẫn chưa hết kinh ngạc, trong hang động ấy lại tuôn ra hàng đống cánh tay cẳng chân, bên trong đống hỗn tạp ấy còn có… đầu của Nhan Nhược Nhất? Vì sao lại có nhiều đầu như vậy?

    Cửu Diệm trố mắt nhìn, rồi lại quay sang nhìn Thương Tiêu. Sự mơ màng trong mắt Thương Tiêu đã biến mất, thần trí của Thương Tiêu cũng đã tỉnh táo trở lại. Thương Tiêu không vội vàng đi xuống, ánh mắt sắc bén lại nhìn xuống tìm kiếm trong đống cánh tay cẳng chân. Cửu Diệm đương nhiên biết Thương Tiêu đang tìm kiếm thứ gì, nhưng trước nhiều khuôn mặt giống nhau như vậy thì phải tìm thế nào đây?

    Như muốn phá tan sự nghi ngờ của Thương Tiêu, trong hang động tràn ngập màu máu lóe lên tia sáng vàng. Hai mắt Thương Tiêu sáng ngời nhưng vẫn không vội xuống dưới. Cửu Diệm ngạc nhiên nhướn mày: “Đúng là có chút bản lĩnh”.

    Cửu Diệm chưa nói dứt lời, trong đống đầu lâu và tay chân lộn xộn ấy bất chợt bùng ra một luồng ánh sáng, khiến máu thịt phía dưới bắn tung tóe, sau đó một bóng người phá mọi vật cản xông ra, theo sau còn có một con… phượng hoàng! Nhưng hắn không hề cảm nhận được sinh khí của con chim phượng hoàng ấy.

    Đúng lúc đó, bên dưới bỗng tràn ngập sát khí, một hình bóng màu đỏ khác cũng vội vàng đuổi theo Nhược Nhất, dao găm lóe sáng, chém thẳng vào lưng cô. Nhược Nhất cảm nhận được nguy hiểm, nhưng lúc này cô đang ở trên không trung, muốn tránh đòn này là không thể. Nhược Nhất ngửa đầu nhìn, thấy Cửu Diệm và Thương Tiêu nhưng không hề lộ vẻ vui sướng cầu cứu như trước.

    Ánh mắt Thương Tiêu tối sầm, hắn liền lướt tới bên cạnh Nhược Nhất, giơ tay gạt lưỡi dao đang đâm tới. Thương Tiêu chuyển tay định ôm eo Nhược Nhất nhưng không ngờ tay hắn chưa chạm vào thì cô đã quát lớn: “Đừng động vào ta”.

    Thương Tiêu sững người kinh ngạc, hắn nhìn kỹ mới phát hiện toàn thân Nhược Nhất là những vết thương nhỏ, khóe miệng cô không ngừng chảy máu, cô nhìn Thương Tiêu bằng ánh mắt đề phòng xa lạ. Nhược Nhất đưa Nguyệt Hoàng xuống đất, như không nhìn thấy cánh tay cẳng chân vương vãi khắp nơi, mặc cho máu nhớp nháp vẫn đang chảy ra làm ướt quần áo của mình một lần nữa. Sự xuất hiện của Nhược Nhất làm những đầu lâu ấy xôn xao, rì rầm, dần di chuyển về phía cô. Những đầu lâu lại gần bị cô lạnh lùng đập vỡ, dù óc có bắn ra tung tóe cũng không làm Nhược Nhất bận tâm.

    Động tác như vậy không giống Nhan Nhược Nhất chút nào. Rốt cuộc lúc nãy ở bên dưới đã xảy ra chuyện gì… Không cho mọi người quá nhiều thời gian phỏng đoán, hình bóng màu đỏ ấy nhảy lên, lao nhanh về phía Nhược Nhất, giơ lưỡi dao đâm trúng tim Nguyệt Hoàng. Nhược Nhất đương nhiên sẽ không ngồi im, ánh sáng vàng trong tay bay lên, đỡ lấy nhát đâm ấy. Lưỡi dao tuy khựng lại, nhưng những lưỡi dao nhỏ găm trên thân dao vẫn bắn ra khiến người ta không kịp né tránh, tất cả đều cắm vào cơ thể Nhược Nhất, dần dần chúng biến mất, máu Nhược Nhất không ngừng chảy.

    Ngay cả Cửu Diệm cũng không khỏi kinh ngạc, chả trách Nhược Nhất không cho Thương Tiêu chạm vào người, trong cơ thể Nhược Nhất bị găm nhiều lưỡi dao như vậy, chỉ một cái chạm khẽ cũng khiến cô đau đớn thấu xương. Không cho Nhược Nhất thời gian nghỉ ngơi, Hồng Liên lại giơ dao chém xuống.

    Thần ấn giữa hai lông mày của Thương Tiêu lóe lên, ánh mắt đằng đằng sát khí, hắn đang định động thủ thì bỗng nghe trên không trung vang lên một tràng cười lớn: “Đủ rồi, đủ rồi!”.

    Hồng Liên liền thu dao lùi lại.

    Cửu Diệm và Thương Tiêu đều biến sắc, nhìn về phía bầu trời Anh Lương. Nhược nhất ôm Nguyệt Hoàng lúc này đã không còn hơi thở, ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía ấy. Chỉ thấy nam tử mặc y phục đỏ rực từ phương xa đạp mây bay tới, một bước mười dặm, vạt áo tung bay, thanh thoát như tiên. Hắn không cao ngạo như Thương Tiêu, không mê hoặc như Cửu Diệm, nhưng lại hào hoa phong nhã.

    Hắn lướt nhìn mấy người, cuối cùng dừng lại trên người Nhược Nhất, cười nhạt nói: “Tiểu nha đầu vất vả rồi”.

    Nhược Nhất nắm chặt tay, nghiến răng nghiến lợi gọi tên hắn như muốn ăn tươi nuốt sống: “Anh Lương chủ!”.

    Anh Lương chủ cười lớn, nói: “Bây giờ mới biết thì có tác dụng gì chứ?”. Hắn vừa vung tay, Hồng Liên lập tức nhảy lên bên cạnh hắn. “Hắn đã hoàn toàn nhập ma và trở thành con rối của ta. Huyết trận đã hoạt động, đại nghiệp của ta sắp thành, cho dù các ngươi thần thông quảng đại thế nào cũng không thể làm gì được”.

    Thương Tiêu đâu đợi hắn nhiều lời, thần ấn ở ấn đường sáng quắc, nóng rát, thân hình lao vút lên tấn công. Hồng Liên ở bên bảo vệ Anh Lương chủ, không để Thương Tiêu thành công, chiến đấu với Thương Tiêu trên không trung. Sự tranh đấu của thần lực và ma lực quá kịch liệt, chẳng bao lâu sau trên bầu trời cuồn cuộn mây đen, toàn bộ Thanh Khâu đều bị chìm trong bóng tối.

    Cửu Diệm thầm nói gay rồi, hắn liền xoay người kết một kết giới cho cung điện Thanh Khâu, sau đó quay lại định khống chế Hồng Liên, muốn để Thương Tiêu đối phó với Anh Lương chủ. Nhưng Cửu Diệm chưa kịp động thủ thì một bóng người màu đỏ khác bỗng lướt qua mặt. Cửu Diệm né người, nhìn kỹ lại là…

    Nhan Nhược Nhất? Không đúng, đây chỉ là quái vật không hồn được ghép từ đầu lâu của Nhan Nhược Nhất và những bộ phận cơ thể tán loạn kia thôi.

    Cửu Diệm nhìn xuống dưới, mắt trận màu đỏ máu đã hoàn toàn mở ra giống hệt một con mắt màu máu đang nhìn lên bầu trời. Cánh tay cẳng chân và đầu lâu bên dưới đều tự động ghép lại với nhau, tạo thành những quái vật kỳ dị. Những quái vật ấy, có kẻ chạy loạn khắp nơi, có kẻ phát ra tiếng hét như đau đớn bi ai, có kẻ tấn công Cửu Diệm và Thương Tiêu.

    Nhược Nhất dường như không cảm nhận được sự biến đổi xung quanh, cô cúi đầu nhìn Nguyệt Hoàng trong lòng mình: “Đây chính là sư phụ mà tỷ bảo vệ đến cùng sao? Đây chính là sư phụ của tỷ sao?”. Nguyệt Hoàng dĩ nhiên không thể trả lời được nữa.

    Anh Lương chủ đi tới bên cạnh Nhược Nhất từ lúc nào không hay, nghe thấy lời nói của cô, nụ cười bên môi hắn khẽ khép lại: “Đợi khi đại nghiệp thành công, ta sẽ bù đắp cho nàng ấy”.

    “Đại nghiệp? Bù đắp?”. Nhược Nhất chỉ thấy nực cười. “Đại nghiệp của ngươi có thành hay không liên quan gì đến tỷ ấy? Tỷ ấy đã chết rồi, đòi sự bù đắp của ngươi thì có tác dụng gì?”.

    Anh Lương chủ lại cười, trong mắt thoáng hiện lên ánh sáng điên cuồng: “Phượng hoàng là loài chim bất tử, đâu dễ chết như thế. Huống hồ, nếu nàng ấy chết thật, ta cũng có thể giúp nàng ấy sống lại. Chỉ cần huyết trận hình thành, tộc phượng hoàng của ta sống lại, Hoàng Nhi đương nhiên cũng có thể sống lại. Lúc ấy, nàng sẽ không nhớ tới Thành Hạo gì nữa, nàng sẽ chỉ thuộc về ta”.

    Nhược Nhất ngẩng đầu nhìn hắn: “Ngươi muốn làm đảo lộn thời gian và không gian, làm cho tộc phượng hoàng sống lại?”. Nhược Nhất bừng tỉnh ngộ, những nghi ngờ trong đầu dần trở nên rõ ràng.

    Vì sao Cửu Man chui từ dưới đất lên trước? Theo lý mà nói, Anh Lương chủ là lãnh chúa một phương, một khi trên lãnh địa của mình có ma vật như vậy xuất hiện hắn nên hoang mang hơn bất kỳ ai mới đúng, nhưng hắn lại ngồi ung dung trong cung điện mà không hề bận tâm. Sau đó Hồng Liên xuất hiện ở Anh Lương, Nguyệt Hoàng bị ma khí xâm nhập muốn giết Nhược Nhất. Còn nữa, khi mọi người đều ở trên không trung chiến đấu với Hồng Liên, thì lại không thấy bóng dáng Anh Lương chủ đâu. Vì sao hồn phách của Thành Hạo lại bị biến thành Hồng Liên? Vì sao ở trên U Đô, hắn lại ép Huân Trì vào bước đường cùng…

    Vì hắn lập huyết trận, vì hắn muốn thiên hạ nhập ma, khiến khắp nơi ở Cửu Châu đều là tàn sát và thù hận, khắp nơi đều nhuốm máu tươi.

    Anh Lương chủ cười: “Sáu trăm năm trước, ta dụ Quý Tử Hiên phản bội yêu tộc, vốn muốn khiến hắn nhập ma, nhưng không ngờ Tử Đàn lại có bản lĩnh hút hết ma khí trong cơ thể Quý Tử Hiên ra. Hai trăm năm trước, ta làm cho ma khí xâm nhập Không Tang, phá phong ấn thượng cổ. Khi ấy ta vốn định thả yêu ma ra, nhưng không ngờ Huân Trì lại giao trái tim cho ngươi, khiến ta không thể phá giải hoàn toàn phong ấn của thần minh. Sau đó ta dụ Thương Tiêu nhập ma. Với cách làm của hắn khi ấy, ta tưởng không đầy hai mươi năm nữa là có thể thu thập đủ máu cho ma trận, nhưng không ngờ hắn lại tự phong ấn. Sau bao lần thất bại, ta liền quyết định tạo ra một thiên ma, khi ấy, Hoàng Nhi mê đắm linh hồn của con người thấp hèn, ta liền nhất cử lưỡng tiện, vừa thay Hoàng Nhi trừ tai hại vừa tìm thấy thứ mà mình cần”.

    Nhược Nhất cúi đầu không nói.

    Anh Lương chủ tiếp tục nói: “Sự xuất hiện của ngươi đã cản trở không ít kế hoạch của ta, có điều, ngươi đã cho ta biết được một chuyện thú vị”. Hắn cười, lại gần Nhược Nhất. “Máu tươi của thế giới khác đúng là thứ may mắn lắm mới có được, máu của ngươi có thể giúp cho tộc phượng hoàng hồi phục sớm hơn và thoát khỏi tử khí của Âm Sát. Ta nghĩ mọi cách để tạo ra máu có công hiệu giống ngươi, nhưng những thứ ta làm ra đều thất bại, cũng không tìm thấy máu kẻ nào hợp ý ta”.

    “Ta không ngờ ngươi lại phối hợp chạy tới Thanh Khâu như vậy, tiết kiệm thời gian ta tìm ngươi khắp nơi”. Hắn giơ tay về phía Nhược Nhất: “Thần thượng cổ bị diệt, tộc phượng hoàng cũng suy yếu, từng người trong tộc chết đi. Thế nhân đều nói là thiên ý…”. Anh Lương chủ hừ lạnh một tiếng: “Ý trời là cái gì chứ! Ta cứ muốn làm đảo lộn thời gian và không gian, làm trái ý trời đấy! Hôm nay ta muốn Cửu Châu lại có sự xuất hiện của phượng hoàng!”.

    Nhược Nhất nhìn hắn mà như nhìn thấy chính bản thân mình. Khi Huân Trì biến mất ngay trước mặt cô, khi Thương Tiêu nhập thần muốn từ bỏ cô, khi Nguyệt Hoàng rơi lệ ngừng thở, cô cũng muốn gào lên điên cuồng như hắn. Ý trời là cái gì? Nó là cái gì?

    “Tiểu nha đầu, nếu ngươi cam tâm tình nguyệt đưa máu tươi cho ta, ta sẽ giúp ngươi bớt đau khổ, để cho ngươi được chết toàn thây”.

    Giọng nói của Anh Lương chủ vang lên bên tai, Nhược Nhất bỗng bật cười: “Anh Lương chủ, ý trời khiến tộc phượng hoàng của ngươi diệt vong. Bây giờ ngươi vì tộc phượng hoàng mà muốn giết sinh linh Cửu Châu, ngươi dựa vào cái gì mà cho rằng ngươi giống như ông trời đang nắm giữ sinh mệnh của ta?”. Nhược Nhất nhìn Anh Lương chủ, cười nhã nhặn: “Ngươi là cái thá gì?”.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 68
    Ánh mắt Anh Lương chủ lóe lên tia hung hãn: “Xem ra nha đầu nhà ngươi không phải là người biết thời thế”.

    Nhược Nhất nhẹ nhàng đặt Nguyệt Hoàng bên cạnh mình, lạnh lùng nói: “Nhan Nhược Nhất vừa sợ chết vừa sợ đau, rất biết thời thế”. Cô nhìn Anh Lương chủ chằm chằm, trong ánh mắt toát lên vẻ khinh thường và châm biếm. “Ta không chạy, bởi vì ta biết, từ nay về sau tộc phượng hoàng của ngươi sẽ vĩnh viễn biến mất trong lịch sử Cửu Châu”.

    Anh Lương chủ cười lạnh lùng: “Nha đầu nhà ngươi có khẩu khí manh quá nhỉ”. Hắn chưa nói dứt lời đã không thấy bóng dáng đâu.

    Nhược Nhất ngồi im, tóc mai bên tai khẽ động. Cô biết, nếu Anh Lương chủ muốn giết mình, chắc chắn cô không thể trốn được, nên cô nguyện lấy thân làm mồi nhử…

    Khi Anh Lương chủ hiện hình, hắn đã tới phía sau Nhược Nhất. Hắn nhếch môi cười, trong nháy mắt móng tay hắn dài hơn ba tấc, giống như dao sắc đâm vào lưng cô. Nhược Nhất nhắm mắt, chờ đợi cơn đau ập đến. Thoắt cái, trong không trung thình lình có một luồng sát khí cực mạnh bay tới giáng thẳng vào ngực Anh Lương chủ. Anh Lương chủ không thể không quay người phòng thủ. Cuộc tấn công từ trên không trung liên tiếp giáng xuống không cho hắn một chút thời gian ngừng nghỉ, ép hắn lùi ra sau hàng chục thước.

    Bụi bay mù mịt, Nhược Nhất và Anh Lương chủ ngẩng đầu nhìn, Thương Tiêu trên không trung một tay túm cổ của Hồng Liên, một tay chỉ thẳng xuống chỗ Anh Lương chủ, ngón tay lóe ánh sáng bạc. Trong mắt Thương Tiêu bừng bừng sát khí, rõ ràng là mấy đòn tấn công lúc nãy là của hắn.

    Anh Lương chủ cười với Thương Tiêu: “Những năm qua, ngươi là kẻ trưởng thành nhanh nhất. Thần minh thượng cổ Câu Mang trả giá bằng tính mạng để cứu chúng sinh, ngươi cũng muốn nối gót ông ta sao?”.

    Thương Tiêu vẫn chưa đáp, Anh Lương chủ lại cười nham hiểm: “Chỉ đáng tiếc, ngươi muốn bắt chước hắn cũng không có cơ hội!”. Mắt trận màu máu đỏ chợt lay động dữ dội. Những quái vật được ghép lại từ tứ chi và đầu lâu giống như nhận mệnh lệnh, lần lượt nhảy vào trong mắt trận. Mắt trận giống như có sinh mệnh, rung động lúc mạnh lúc yếu, gần như hơi thở của sinh vật.

    Ánh sáng chiếu ra từ Anh Lương sơn ở phía xa lại mạnh hơn một chút.

    Thương Tiêu nghiêm mặt, bỗng hắn cảm thấy trong cổ của Hồng Liên hình như có thứ gì đó đang nhúc nhích. Thương Tiêu vẫn chưa kịp phản ứng đã thấy cái đầu vẫn gục xuống của Hồng Liên chợt ngẩng lên, khóe miệng nhếch nụ cười gian xảo, máu đen phun thẳng vào mặt Thương Tiêu. Máu bắn lên thần ấn trên ấn đường của hắn. Thương Tiêu chỉ thấy một luồng nóng rát từ ấn đường lan ra đến lục phủ ngũ tạng. Tay Thương Tiêu dùng lực, dồn hết thần lực lên cơ thể Hồng Liên, làm nát lục phủ ngũ tạng của hắn.

    Các ngón tay buông lỏng, Hồng Liên yếu ớt rơi xuống đất.

    Ấn đường của Thương Tiêu nóng rát như muốn thiêu đốt thần lực trong cơ thể hắn, lại giống như là một bàn tay không ngừng khơi dậy dục vọng tận sâu trong trái tim Thương Tiêu và dẫn ra ma khí phong ấn trong tâm hắn từ khi hắn nhập thần. Toàn thân Thương Tiêu mềm nhũn, rơi từ trên không xuống.

    “Biểu ca!”. Bỗng nhiên một hình bóng mỹ miều từ xa vội vàng bay tới. Võ La đỡ lấy Thương Tiêu, chỉ thấy sắc mặt của hắn tái xanh, trán toát mồ hôi, lại nhìn mắt trận màu máu đỏ mở ra bên dưới, thất thanh nói: “Xảy ra chuyện gì vậy?”.

    Các quái vật bao vây tấn công Cửu Diệm cũng lần lượt nhảy vào trong mắt trận. Cửu Diệm đang định trở lại giúp Thương Tiêu, quay lại nhìn thì thấy Võ La ở đây, hắn lập tức biến sắc, tức giận đùng đùng, quát lớn: “Quay về ngay!”.

    Võ La không chịu.

    Anh Lương chủ ngửa mặt lên trời cười lớn: “Cuối cùng ta đã đợi được ngày hôm nay rồi! Trời đất bất nhân khiến tộc phượng hoàng của ta bi thảm tới mức này, bây giờ ta phải tiêu diệt đất trời để số mệnh Cửu Châu đều nằm trong tay ta!”.

    Sắc mặt Nhược Nhất lạnh tanh, cô nghe tiếng cười gần như điên cuồng của Anh Lương chủ, tay khẽ sờ vào cơ thể dần lạnh cứng của Nguyệt Hoàng, thầm thì: “Xin lỗi, ta không cứu được tỷ, không cứu được Thành Hạo của tỷ, hắn cầu cứu ta như vậy… cầu cứu ta lâu như vậy… Nhưng bây giờ, ta lại phải động thủ với sư phụ mà tỷ đã tìm mọi cách để bảo vệ”.

    Chưa nói dứt lời, Nhược Nhất đã đứng dậy, nhìn Anh Lương chủ, tập trung tinh thần, toàn thân xuất ra ánh sáng vàng nhàn nhạt, luồng khí dưới chân lưu chuyển xung quanh Nhược Nhất lập tức lan rộng. Cô bước một bước, ung dung đi về phía Anh Lương chủ.

    Khoảnh khắc ấy, khí tức lưu chuyển như khiến Anh Lương chủ nhìn thấy vị tiên nhân cô đơn đã một mình coi giữ Không Tang suốt mấy nghìn năm. Anh Lương chủ nhìn Nhược Nhất, nhướn mày: “Có chút thú vị”. Nói rồi, sát khí toàn thân hắn lan tỏa hình thành thế trận đối đầu với luồng khí của Nhược Nhất.

    Thương Tiêu muốn cử động, nhưng toàn thân đau rát dữ dội, không thể nhúc nhích được. Võ La ghé sát tai mình bên miệng Thương Tiêu, hỏi: “Biểu ca, huynh muốn nói gì?”.

    “Bảo nàng ấy… đi”. Thương Tiêu cố gắng áp chế ma khí đang trào dâng trong cơ thể, khóe miệng run run: “Anh Lương chủ muốn máu của nàng ấy, bảo nàng ấy đi đi”.

    Võ La nhìn tình hình phía dưới, thầm tính trong lòng, nàng biết bây giờ nếu muốn A Nhan tự đi chắc chắn là không thể, nàng gầm lên với Cửu Diệm: “Đánh ngất A Nhan rồi đưa tỷ ấy đi! Việc ở đây cứ giao cho thiếp!”.

    Cửu Diệm biết tính khí của Võ La, hắn chỉ nghiến răng, quay người bay về phía Nhược Nhất.

    “Như thế không được”. Anh Lương chủ vung tay lên, một đám ma khí ngưng kết thành hình trong không trung, hóa thành hình dáng của Hồng Liên chém về phía Cửu Diệm.

    “Vướng víu!”. Cửu Diệm tức giận, yêu lực trào ra cuồn cuộn, chỉ một chiêu liền đánh tan ma khí. Nhưng không ngờ lúc ấy Nhược Nhất thình lình xuất chiêu, đánh thẳng về phía Anh Lương chủ. Cửu Diệm muốn bắt nàng cũng không kịp.

    Anh Lương chủ nhếch môi cười lớn, dễ dàng hóa giải sự tấn công liều lĩnh của Nhược Nhất, rồi lại quay sang tung ra rất nhiều ma khí bám chân Cửu Diệm. “Tiểu nha đầu quả là nóng nảy. Chỉ là, chiêu thức này khó coi quá đấy”.

    Nhược Nhất cười khinh miệt: “Ta không nóng nảy như ngươi. Chỉ cần chiêu thức đủ để giết chết ngươi là được”. Nhược Nhất rất tự tin nói câu này, cô không hề nhụt chí vì chiêu thức khó coi của mình.

    Anh Lương chủ cười ha ha: “Ta muốn xem xem, bây giờ còn kẻ nào có thể giết ta!”. Một tay hắn đỡ lấy ánh sáng vàng mà Nhược nhất chém tới, hắn lật tay, bước lên một bước, chộp lấy cánh tay của Nhược Nhất, móng tay bàn tay kia đã dài ra mấy tấc, vung trên không trung. Mắt trận màu máu liên tiếp phát ra những tiếng kêu gào, bênmắt trận như ngưng thành thứ gì đó, phối hợp với Anh Lương chủ.

    Nụ cười của Anh Lương chủ càng điên cuồng: “Phượng hoàng Cửu Châu! Đã đến lúc được nhìn thấy mặt trời rồi!”.

    Cánh tay giơ lên rồi hạ xuống, Nhược Nhất chỉ thấy đau nhói ở bụng. Trước mắt tối sầm, khi thần trí tỉnh táo trở lại, bên tai cô là tiếng kêu ríu rít của đàn phượng hoàng và cả tiếng quát phẫn nộ của Võ La văng vẳng trong không trung: “Dừng tay!”.

    Nhược Nhất bị ném sang một bên, ngã xuống đất, bê bết máu. Trong lúc mơ màng, Nhược Nhất nhìn thấy Anh Lương chủ ấn bàn tay dính đầy máu tươi của cô xuống đất rồi lẩm nhẩm niệm chú. Nhược Nhất nhếch miệng cười. Máu của ta, chỉ sợ ngươi không dùng được.

    Mắt trận bắt đầu chấn động dữ dội, ánh mắt Anh Lương chủ càng điên cuồng. Đột nhiên, huyết quang trong mắt trận thôi chuyển động. Sinh vật bên trong phát ra tiếng kêu gào thảm thiết, sắc mặt Anh Lương chủ thoáng kinh ngạc, tiếp đó mặt đất dần trở lại yên bình, máu ngấm ra cũng dần khô cạn.

    Trong mắt trận đầy máu tanh chiếu ra một chùm sáng vàng. Anh Lương chủ trợn mắt, thấy trong chùm sáng vàng đang dần tỏa rộng hiển hiện một bóng người…

    Huân Trì. Trên khuôn mặt Huân Trì vẫn là nụ cười dịu dàng như trước, thần thánh tới mức khiến người ta gần như không dám nhìn thẳng. Nhược Nhất thở hổn hển, cảm giác đau đớn ở bụng đã khiến cô không nhìn rõ khuôn mặt của Huân Trì, nhưng cô vẫn giơ ngón tay cái ra huơ huơ với hắn. Huân Trì, ta làm được rồi.

    Nhưng Huân Trì đó lại không nhìn về phía Nhược Nhất, hắn chậm rãi mở miệng, giọng nói già nua của một ông lão, lại ôn nhu như một người quân tử: “Vạn vật đều có tuổi thọ của mình, tộc phượng hoàng thọ đã tận, ứng kiếp luân hồi chính là thiên đạo”.

    Nhược Nhất nghe ra, đây chính là giọng nói của người đã đưa cô quay về Cửu Châu, là thần Câu Mang ở giữa đất trời. Người đó nhìn Anh Lương chủ, khuôn mặt toát lên vẻ từ bi và thương xót: “Làm trái thiên đạo sẽ không bao giờ thành công”. Thanh âm dần tiêu tan giữa đất trời, ngay cả mắt trận màu máu đỏ khổng lồ mở ra dưới đất cũng nhắm lại. Lớp lớp ánh sáng vàng quét sạch khí bẩn trong không gian, sắc máu chiếu ra từ Anh Lương ở phương xa cũng dần tan biến trong ánh sáng vàng.

    Mặt trời lại rạng, trời xanh mây trắng trong vắt như xưa.

    Võ La ngây người nhìn: “Vừa rồi… đó là thần minh thượng cổ sao?”. Thương Tiêu gục đầu bên cạnh Võ La, hơi thở dần trở nên kỳ quái, nhưng lúc này đã không còn ai chú ý tới sự thay đổi của hắn nữa.

    Nhược Nhất gắng chống người dậy, cười đắc ý: “Anh Lương chủ, ta đã nói rồi, ta là người biết thời thế”. Nhược Nhất chưa nói dứt lời thì trên cổ cô bất chợt xuất hiện một dấu ấn màu đen, Anh Lương chủ dùng ma khí từ xa bóp cổ Nhược Nhất, từ từ nâng cô lên không trung.

    Anh Lương chủ oán hận vô cùng: “Huân Trì đã chết, ngươi lấy đâu ra trái tim của Câu Mang!”.

    “Dĩ nhiên là Huân Trì cho ta. Ta không nỡ mang ra dùng… tăng cường chút sức lực nhỏ bé của ta. Ngươi thấy đó, ta đưa cho ngươi dùng, hiệu quả rất tốt đấy chứ?”.

    Trước đây khi Huân Trì đưa trái tim của thần minh cho Nhược Nhất, cô không biết luyện hóa, càng không biết dùng trái tim của thần minh để hòa hợp với thần lực trong cơ thể mình. Đã không biết lại càng không nỡ, cô liền cất nó ở đan điền. Anh Lương chủ đâm bụng Nhược Nhất, lấy được máu, cũng lấy được trái tim của Câu Mang.

    Chỉ một liều thuốc mạnh đã làm hỏng kế lớn nghìn năm của Anh Lương chủ. Anh Lương chủ hận đỏ mắt, tay dùng lực, hắn muốn bóp nát cổ Nhược Nhất.

    Võ La hét lên: “Cửu Diệm!”.

    Đâu cần nàng nói, Cửu Diệm thấy vậy đã tấn công hắn. Anh Lương chủ quát lớn một tiếng, ma khí khắp người lan tỏa. Sức mạnh lớn tới mức ngay cả Cửu Diệm cũng không thể lại gần.

    “Ngươi hủy nghiệp lớn của ta! Ta bắt ngươi đền mạng!”.

    Nhược Nhất cầm chặt cổ tay của Anh Lương chủ, lúc này cô đã mất máu quá nhiều nên không có sức lực để phản kháng, cô chỉ luôn nhìn hắn bằng ánh mắt thương hại.

    Nhược Nhất khó nhọc mở miệng mà không phát ra tiếng nào, nhưng Anh Lương chủ lại hiểu được ý cô: “Ngươi thật đáng thương”.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 69
    Anh Lương Chủ sai ma khí kéo Nhược Nhất tới trước mặt mình, trong mắt hắn tràn đầy vẻ căm hận: “Đáng thương? Ai đáng thương?”.

    Lúc này, Nhược Nhất đã vô cùng yếu ớt, sắc mặt xanh đen, môi cũng chuyển màu đỏ tím. Tất cả âm thanh bên tai đều lùi xa, chỉ còn lại những tiếng ong ong. Lúc này, Nhược Nhất bỗng nhớ tới trước đây, ở phía sau Anh Lương sơn, ánh trăng rất đẹp; cô nhớ cả vẻ mặt khó coi của Thương Tiêu khi nhìn sợi mỳ “bị úp ngược mà không đổ”.

    Hạnh phúc vụn vặt tới đáng thương.

    Lần ấy Thương Tiêu đã nấu cho cô bát mỳ suông như thế. Ngọc bội bị vỡ, Thương Tiêu đã nhập thần, ước hẹn giữa họ không bao giờ thực hiện được nữa.

    Tay của Anh Lương chủ trên cổ Nhược Nhất càng lúc càng siết chặt, hắn hỏi như điên cuồng: “Ai đáng thương?”.

    Nhược Nhất nhìn hình bóng của Thương Tiêu trên không trung, cô từ từ nhắm mắt, ai bi thảm hơn, cô phải đánh giá thế nào đây…

    Anh Lương chủ mất đi hy vọng phục sinh tộc phượng hoàng, ngay cả Nguyệt Hoàng – chú chim phượng hoàng còn lại duy nhất cũng chết đi. Thương Tiêu đã thành thần bất tử bất diệt, không thể cảm nhận được niềm vui trong thế gian này được nữa, Nhan Nhược Nhất đã từ bỏ trái tim thần minh, mất đi Huân Trì, không cứu được Hồng Liên, không tìm lại được Thương Tiêu, bây giờ ngay cả tính mạng của cô cũng mất.

    Có lẽ trong vở kịch này, không có ai là người chiến thắng. Nhược Nhất nghĩ, nếu có thể, cô thà chưa bao giờ tới Cửu Châu; Thương Tiêu vẫn là bá chủ Cửu Châu; Huân Trì vẫn bảo vệ Không Tang; Nguyệt Hoàng tìm thấy Thành Hạo; Mạc Mặc cũng không cần gặp Quý Tử Hiên, vẫn sống thoải mái, chỉ biết đến bản thân; cô vẫn chỉ là một cô thợ may nhỏ, ngày ngày may quần áo, tiếp khách hàng, chờ đợi một người, sống tạm bợ qua ngày. Nếu có thể như thế thì tốt biết bao.

    Nhưng chỉ có thể là “nếu”.

    Phía chân trời có một tia sáng vàng bay tới. Trong lúc mơ màng, Nhược Nhất chỉ cảm thấy có một cảm giác ấm áp bao trùm cơ thể, ý thức của cô dần trở nên mơ hồ. Cả thế giới như đang xoay chuyển lùi lại phía sau. Cảm giác này vô cùng quen thuộc.

    Nhược Nhất như nghe thấy Mạc Mặc thì thầm bên tai: “Nhược Nhất, cố lên, chúng ta sẽ trở về”. Gió nhẹ lướt qua, hơi thở của Nhan Nhược Nhất đột nhiên ngừng lại giữa đất trời bao la.

    Thế gian như một vùng tĩnh lặng chết chóc.

    Cảm giác thiêu đốt trong cơ thể dần tan biến, Thương Tiêu ngây người nhìn Nhược Nhất ở phía dưới. Thần ấn ở ấn đường lúc sáng lúc tối, cuối cùng chỉ để lại một ấn ký nửa đen nửa trắng. Không biết đó là gì.

    “Biểu ca?”. Võ La cảm nhận được cơ thể cứng đờ của Thương Tiêu dần thả lỏng.

    Đột nhiên ánh sáng bạc lan tỏa trên bầu trời, Võ La chỉ thấy cơ thể đau đớn rồi bị đánh bật ra. Cửu Diệm kinh hãi, hắn bỏ mặc tất cả, vung tay, thoát khỏi sự bám riết của ma khí, lập tức phi lên đỡ Võ La.

    Anh Lương chủ liếc nhìn Nguyệt Hoàng nằm dưới đất đang dần bị ánh sáng bạc nuốt lấy. Thần trí liền trở nên tỉnh táo, hắn kêu lên đau đớn, ném Nhược Nhất đi, rồi nhảy tới bên cạnh Nguyệt Hoàng. Hắn ôm chặt Nguyệt Hoàng, để mặc cho ánh sáng bạc nóng rát thiêu đốt từng thớ thịt trên cơ thể. Anh Lương chủ nhìn Nguyệt Hoàng nhưng lại cười thoải mái: “Hoàng Nhi, ta ở bên nàng được không?”. Hắn ôm chặt Nguyệt Hoàng. “Đừng đi theo người ta nữa. Sư phụ sẽ rất đau lòng”.

    Nhưng tất cả điều đó đã không còn liên quan tới Nhược Nhất nữa. Cô giống như một con rối, bị ném dưới đất, toàn thân rách nát, vô cùng thê thảm. Trong ánh sáng bạc, vị thần minh áo trắng ấy chầm chậm bước xuống, ngón tay dài và đẹp xuyên qua mái tóc của Nhược Nhất, bế cô lên, cũng không bận tâm tới chiếc áo dính đầy máu của cô.

    Cửu Diệm vừa đỡ được Võ La, bỗng thấy phía sau có người, hắn quay lại nhìn thì thấy Tử Đàn lặng lẽ đứng trên đám mây, lạnh lùng nhìn xuống dưới. Võ La ở trong lòng Cửu Diệm vui sướng gọi: “Tử Đàn tỷ! Tỷ mau đến xem, biểu ca làm sao vậy!”.

    “Đang trải qua kiếp số mà thôi”, giọng nói của Tử Đàn thờ ơ, không chút cảm xúc, “Kiếp số cuối cùng”.

    Võ La sững người: “Chẳng phải biểu ca đã thành thần rồi sao? Vì sao vẫn còn kiếp số?”.

    “Chúng ta đều tưởng rằng đệ ấy đã trải qua hết kiếp số, nhưng không nghĩ rằng đây là trò đùa của ông trời, kiếp này của Tiêu Nhi chắc là không qua được rồi”. Nói rồi, khóe môi Tử Đàn nở nụ cười, mặc dù trong đôi mắt nàng còn giấu tiếng thở dài bất lực.

    Võ La sững người: “Kiếp gì?”.

    Tử Đàn nhìn về xa xăm: “Cả tôc cửu vĩ bạch hồ cuối cùng vẫn bị mắc ở kiếp này, không ai thoát nổi”.

    Cửu Diệm dõi theo ánh mắt của Tử Đàn nhìn ra xa, liền sững người: “Quý Tử Hiên?”.

    Tử Đàn khẽ cười: “Tình kiếp khó qua, không thể qua được tình kiếp. Cửu Châu này, thần đã diệt rồi thì sẽ không xuất hiện nữa!”.

    Tử Đàn vừa dứt lời, hình bóng trong lòng Thương Tiêu dần mờ nhạt, cuối cùng hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại chiếc áo dính đầy máu rơi xuống đầu gối của Thương Tiêu. Thương Tiêu từ từ nhắm mắt, thở dài một tiếng. Ma cũng được, thần cũng được, bất kể làm gì, cuối cùng người mà hắn không thể từ bỏ nhất chính là Nhan Nhược Nhất.

    Nếu Nhược Nhất không ở đây… nếu Nhược Nhất không ở đây…

    ***

    Mùa đông năm 2011. Một khu phố nhỏ ở thành phố C, Trung Quốc.

    “Nhan Nhược Nhất khốn nạn! Cô muốn làm bà đây bị bỏng chết hả!”, tiếng hét phẫn nộ truyền ra từ một căn phòng.

    Đặt mạnh bát cháo lên bàn, Nhược Nhất tức giận nói: “Mẹ kiếp, không thích ăn thì thôi, cửa hàng tôi còn có việc, bị một cú điện thoại của cô gọi về để hầu hạ cô, tôi đâu có nợ cô tiền!”.

    “Cô nợ tôi một mạng! Nếu không phải cuối cùng tôi liều chết bảo Quý Tử Hiên đưa tôi tới Thanh Khâu thì cô đã chết ở Cửu Châu rồi!”.

    “Vậy sao”, Nhược Nhất lạnh lùng nói: “Vậy thì tôi trả mạng cho cô, này, cô lấy đi, lấy đi!”.

    Toàn thân Mạc Mặc bôi thuốc mỡ có mùi quái lạ, bị băng bó giống như xác ướp đông cứng nằm trên giường, hằm hằm nhìn Nhược Nhất: “Nhan Nhược Nhất, cô càng ngày càng không biết xấu hổ”.

    “Chẳng phải cô đã nói sao, mặt là thứ bản thân không nhìn thấy, lại không thể bán lấy tiền, tôi cần nó làm gì(*)? Rốt cuộc cô có ăn không, cho cô ăn xong tôi còn phải tới cửa hàng nữa đấy! Cô tưởng kinh doanh nhỏ lẻ dễ làm lắm sao?”.

    (*) Trong tiếng Trung, từ “不要脸” (bùyàoliǎn) nghĩa là không biết xấu hổ, nghĩa mặt chữ là “không cần mặt”.

    Mạc Mặc tức giận, quát: “Cút! Đừng để bà đây nhìn thấy cô nữa”.

    Nhược Nhất xách túi đi thật. Sau khi ra ngoài cửa, cô gọi điện cho công ty môi giới việc làm để thuê một người tới chăm sóc Mạc Mặc, rồi lại vội vàng tới cửa hàng. Hôm nay có mấy khách hàng khó tính tới lấy quần áo, vẫn còn một chi tiết nữa chưa làm xong nên cô phải tranh thủ thời gian để làm cho xong.

    Sau khi trở về từ Cửu Châu, cũng giống như lần trước, Nhược Nhất phải tới bệnh viện truyền máu, nghỉ dưỡng ở nhà một, hai ngày rồi bắt đầu nghiêm túc lao vào công việc, không nhớ lại chuyện ở Cửu Châu nữa. Chỉ là, thỉnh thoảng nhìn thấy những đôi tình nhân nắm tay nhau đi qua cửa hàng, cô sẽ nhớ tới người trong ký ức, nhớ tới mỳ suông.

    Cô nghĩ: Có lẽ Thương Tiêu đã đứng trên đỉnh Cửu Châu, làm một vị thần bất tử bất diệt, không buồn không vui. Sau một thời gian dài hắn sẽ dần quên mình. Vì thế mình cũng không nên nhớ hắn, nhớ tới chỉ khiến mình đau khổ.

    Còn Mạc Mặc, sau khi quay về trái đất, toàn thân bắt đầu nổi mụn nước, linh lực của thế giới khác xâm nhập vào cơ thể khiến cô ấy phải chịu đựng không ít khổ sở. Nhưng cô ấy vẫn ngày ngày ầm ĩ đòi quay về Cửu Châu. Mạc Mặc muốn đi thăm con trai và chồng của cô ấy, muốn quay về xử lý Thương Tiêu, muốn xưng bá Cửu Châu, muốn làm một nữ vương. Lần nào Nhược Nhất cũng cười khẩy, chọc mạnh vào mụn nước trên người cô ấy.

    Tóm lại, ngày tháng vẫn trôi qua như vậy. Trái đất quả nhiên không vì cuộc sống khác biệt của vài người mà ngừng xoay chuyển.

    Nhược Nhất tới cửa hàng, nhanh chóng may xong quần áo rồi xem qua đơn đặt hàng mới trên mạng. Cảm nhận có người đi vào cửa hàng, cô không quay lại mà nói theo thói quen: “Xin chào quý khách! Quý khách cần may đồ như thế nào?”.

    Người đó im lặng một lúc, khẽ nói: “Cửu vĩ bạch hồ”.

    Tiếng click chuột đột ngột dừng lại, Nhược Nhất ngẩng đầu nhìn, cô không dám tin, cô chỉ thấy người ấy đưa một miếng ngọc trắng, trên đó khắc hai chữ “mỳ suông” rõ nét.

    Hắn nói: “Tạm thời tôi không biết tiền ở đây như thế nào nên dùng cái này để thế chấp”.

    Không khí im lặng rất lâu, Nhược Nhất nói: “Cái này, e là không mua được”.

    Người đó nhướn mày.

    Nhược Nhất nói: “Vậy bán thân đi”.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 70 : Ngoại truyện 1
    Chịu kiếp số, chỉ là chuyện trong nháy mắt.

    Ngày gặp Vân Chử, trời mưa lâm thâm, tôi che đầu bằng một chiếc quạt giấy đi qua hẻm lát đá xanh. Không khí nồng nàn hương hoa khiến người ta say đắm.

    Đi qua đầu hẻm, tôi bỗng nhìn thấy chàng. Chàng ngồi dựa vào tường, toàn thân đẫm máu. Thanh kiếm trên tay chàng lóe sáng, vết máu trên thanh kiếm vẫn chưa bị nước mưa rửa sạch, nhưng bậc đá xanh dưới chân chàng đã nhuốm đỏ.

    Tôi là hồ yêu, đạo hạnh không cao, sống nhờ vào việc hút tinh khí của con người. Nam tử này tuy bị trọng thương nhưng khí lực cường tráng, chắc chắn máu của chàng rất thơm ngon. Tôi bước lại gần thì nhìn thấy hoa văn của Tầm Thường cung thêu trên cổ áo chàng.

    Là người tu tiên sao?

    Tôi dừng bước, định đi đường khác. Nhưng tôi đã rất nhiều ngày không ăn uống, bụng đói cồn cào, nam tử này vì bị trọng thương mà gần như không thể cử động được, nếu tôi nhân cơ hội hút linh khí của chàng, không những no bụng mà còn có thể nâng cao không ít tu vi.

    Sự việc đi qua, mỗi khi nhớ lại quyết định của mình khi ấy, tôi vẫn thấy đó là quyết định đúng đắn nhất, và cũng là quyết định sai lầm nhất trong cuộc đời tôi. Tôi cúi người xuống nâng cằm chàng lên, khuôn mặt dính đầy máu của chàng toát lên vẻ lạnh lùng, sát khí chưa tan. Tim tôi đập thình thịch.

    “Tiêu rồi…”. Tôi vuốt ngực nhìn hắn rất lâu, rồi lại thở dài một tiếng. Tiêu rồi, yêu mất rồi.

    Tôi không hút linh khí của Vân Chử, còn dùng không ít loại thuốc quý hiếm và tiền bạc để chữa trị vết thương cho chàng. Sau khi tỉnh lại, có một khoảng thời gian chàng mất hết tiên lực, rất yếu ớt, tôi là một yêu quái có đạo hạnh thấp như vậy mà chàng cũng không phát hiện ra yêu khí trên người tôi.

    Ngày ngày tôi chăm sóc Vân Chử, đương nhiên cũng nhận ra ánh mắt ấm áp của chàng mỗi khi nhìn tôi. Tôi bắt đầu ảo tưởng, ảo tưởng có một ngày cho dù chàng biết tôi là hồ yêu cũng vẫn nặng tình với tôi, thậm chí chàng sẽ chấp nhận vứt bỏ thân phận tu tiêncùng tôi đi tới chân trời góc biển.

    Một hôm, tôi đang thay thuốc cho chàng. Chàng bị thương ở ngực và bụng. Mỗi lần thay thuốc, chàng đều phải cởi áo. Tôi rất thích điều đó. Ban đầu Vân Chử ngại đỏ mặt, sau vài lần chàng cũng bình tĩnh để tôi thay thuốc.

    “Thiên Tố”.

    “Ừm”.

    “Nàng…”. Tôi ngẩng đầu nhìn, chàng liền lúng túng, “Thôi, không có gì”.

    Tôi vừa suy đoán tâm tư của Vân Chử vừa tiếp tục băng bó vết thương cho chàng. Tới khi làm xong, tôi đã đoán được đại khái điều chàng muốn nói. Nếu chàng đã xấu hổ ngại nói ra, vậy thì để tôi nói cũng không sao.

    Tôi nói: “Vân Chử, việc đã đến nước này thì thiếp sẽ nói thẳng. Chàng thấy đấy, chàng cũng bị thiếp nhìn thấy hết rồi, cũng bị thiếp chạm vào hết rồi. Chàng là người trong sáng, không thể chịu ấm ức mãi như vậy được. Hay là để thiếp chịu trách nhiệm với chàng nhé. Ừm, cái này”. Tôi rút cây trâm trên đầu xuống, nhét vào tay chàng, “Cái này coi như là sính lễ của thiếp, thiếp đã chọn chàng rồi đấy”.

    Vân Chử cầm cây trâm, sững người một lúc, dở khóc dở cười nhìn tôi một hồi rồi mới nói: “Ta đường đường là một nam tử, sao có thể để nàng phải chịu trách nhiệm chứ!”. Chàng im lặng một lúc, sau đó nói như đã hạ quyết tâm: “Khi lành vết thương, ta sẽ hồi cung bẩm báo cung chủ và sẽ đường hoàng hỏi cưới nàng”.

    Một con hồ yêu được gả vào Tầm Thường cung? Tôi cười nói: “Chàng sống trong Tầm Thường cung? Vậy chàng giữ chức vụ gì ở đó?”.

    “Một trong tứ tướng”.

    Tay tôi run run, kéo dây băng, siết chặt vết thương của chàng. Chàng đau run người. Tôi cười, cố giấu ánh mắt hốt hoảng: “Không ngờ người mà thiếp cứu lại tài giỏi như vậy”.

    Nếu nói ở bên Vân Chử mãi mãi là một ảo tưởng đẹp, vậy thì khi tôi biết chàng là một trong tứ tướng của Tầm Thường cung, ảo tưởng này đã tan biến.

    Bắt đầu từ hôm ấy, tôi liền lên kế hoạch làm thế nào để ra khỏi thế giới của chàng. Nhưng tơ tình này giống như mạng nhện, tôi càng vùng vẫy thì càng bị quấn chặt.

    Vết thương của Vân Chử đã lành, tôi nghĩ bây giờ mình không đi không được, chỉ vài ngày nữa là chàng sẽ cảm nhận được tôi là yêu quái. Đến lúc đó chàng…

    Có lẽ chàng sẽ giết tôi.

    ***

    Sáng hôm ấy, trời mưa lâm thâm giống hệt ngày tôi gặp chàng, mùi hương của bùn đất tỏa ra khắp nơi. Tôi nói dối chàng là ra ngoài mua thuốc, nhưng trong lòng lại định lần này tôi sẽ đi xa, không quay lại nữa. Tôi ra khỏi trấn, đi vào núi sâu, cố bắt mình không quay đầu lại.

    Đến chiều tối, mưa lâm thâm bỗng biến thành mưa lớn. Tôi tìm một hang núi để trú mưa. Trời dần tối, trong núi rừng rộng lớn chỉ nghe thấy tiếng mưa rào rào. Tôi chẳng xa lạ gì với không gian này vì trước khi hóa thành hình người tôi đều một mình ở trong rừng núi, ngày ngày tìm thức ăn và tu luyện. Đây vốn là không gian tôi rất quen thuộc, nhưng hôm nay nó lại khiến tôi cảm thấy vô cùng hiu quạnh.

    Tôi ngồi dựa vào tường hang, ôm chặt hai chân, gục đầu vào đầu gối. Mắt tôi nhắm nghiền nhưng tôi lại như nhìn thấy ánh nến ấm áp và nam nhân đang ngồi đọc sách trên ghế.

    Thâm tình là thuốc độc.

    Vân Chử, thuốc độc của chàng quá mạnh.

    Bỗng nhiên trong tiếng mưa rào vang lên một âm thanh khác lạ. Tôi lập tức cảnh giác, nghiêng tai nghe, loáng thoáng nghe thấy có người đang gọi, giọng nói từ xa tới gần, tôi dần dần nghe rõ: “… Tố… Thiên Tố”.

    “Thiên Tố…”.

    Trái tim như tan vỡ. Tôi chạy ra cửa hang, núp vào bụi cây. Chẳng bao lâu sau tôi nhìn thấy chàng. Trong rừng núi mưa to như trút, nam tử ấy chưa lành hẳn vết thương, lảo đảo bước tới, đi trên đường núi trơn trượt, lo lắng gọi tên tôi.

    Tên của tôi được cất lên giống như một câu thần chú, có sức mạnh to lớn hơn cả sợi dây trói thần tiên.

    Một là trói người, một là khóa hồn.

    Chàng men theo đường núi ngoằn ngoèo tới bên này, tôi núp sau bụi cây, chàng cũng dần đi xa.

    “Thiên… khụ”. Chàng bỗng ôm bụng ngồi xuống. Chắc là vết thương của chàng bị hở ra. Vết thương của chàng chưa lành hẳn, hôm nay chàng đi lại nhiều như thế, chắc chắn nó sẽ càng nặng hơn. Vết thương còn bị ngấm mưa, chắc chắn ngày mai nó sẽ bị viêm, nếu không cẩn thận thì chàng sẽ bị sốt…

    Chàng không dừng lại lâu, đứng dậy tiếp tục đi, cố chấp tới mức khiến tôi không thể nhìn tiếp nữa. Nhìn bóng chàng dần xa, tôi cười tự giễu, Thiên Tố, hãy thừa nhận đi, kiếp này không phải là tình kiếp, mà là mệnh kiếp. Thiên Tố, ngươi không qua được rồi.

    Tôi vén bụi cây đi ra vài bước, khẽ gọi: “Vân Chử”. Tôi tưởng mình gọi nhỏ như vậy thì chắc chắn chàng không nghe thấy. Không ngờ bóng người trước mặt tôi lập tức dừng bước, quay người lại. Sắc đêm và màn mưa khiến tôi không nhìn rõ sắc mặt của chàng, nhưng tôi biết, chàng đang bước lại phía mình.

    Đến gần tôi, chàng không nói gì, bàn tay chàng run run sờ khắp người tôi cho tới khi đã chắc chắn tôi không bị thương, quần áo không bị ướt, chàng mới hít một hơi thật sâu như kìm nén cảm xúc. Cuối cùng, không kìm được, chàng quát lên: “Nàng chạy đến đây làm gì!”.

    Trong mắt tôi, Vân Chử là người rất biết kiềm chế và rất nghiêm nghị. Tôi chưa bao giờ biết chàng cũng có lúc nổi nóng và kích động như vậy.

    “Nếu không phải thím Trương ở nhà bên nhìn thấy nàng đi vào rừng thì nàng bảo ta phải tìm nàng ở đâu đây? Nàng có biết…”.

    Tôi cầm bàn tay bị cành cây cỏ dại đâm cho trầy xước của chàng mà thầm rơi lệ. Nước mắt nóng ấm lẫn với nướcưa buốt lạnh rơi vào lòng bàn tay chàng. Vẻ mặt Vân Chử trở nên dịu dàng, khoảnh khắc sau đó một tay chàng kéo tay tôi, một tay đặt lên vai tôi, ôm tôi vào lòng. Trong mưa, tôi ngả vảo hơi ấm của chàng. Chàng thở dài, nói: “Nàng có biết ta đã lo lắng, đã hoảng sợ như thế nào không?”.

    Một nam tử như vậy vì sự ra đi của ngươi mà lo lắng hoảng sợ… Tim tôi đập thình thịch: Thiên Tố, hãy giành lấy chàng đi. Không biết chừng trong lòng chàng, ngươi còn quan trọng hơn cả thân phận và chức tránh của chàng, còn quan trọng hơn cả muôn tiên nữa đó.

    Tôi nghĩ, tiên và yêu thì đã sao. Chúng tôi cũng chỉ làm trái ý trời thôi mà. Không phải là số mệnh cũng không phải kiếp số, chỉ là tôi thích chàng, chàng cũng thích tôi mà thôi. Chúng tôi trở về, tôi giúp Vân Chử thay thuốc và băng bó vết thương trên tay chàng, chàng chỉ đăm đăm nhìn tôi. Khi tôi băng bó xong, chàng hỏi: “Vì sao hôm nay nàng lại vào rừng?”.

    Tôi bình tĩnh trả lời: “Đi tìm thuốc”.

    “Vì ta sao?”. Vân Chử ngây người, ánh mắt dần trở nên dịu dàng.

    “Ừm. Vết thương của chàng mãi không khỏi, thiếp nghe nói trên núi có linh dược, trị vết thương ngoài da rất hữu hiệu nên đi tìm. Đến chiều tối, thiếp đang định quay về thì trời mưa to. Thiếp liền tìm hang để trú mưa”.

    Vân Chử không nói gì nữa, chỉ cụp mắt, sau đó cầm ngón tay lành lạnh của tôi. Trong ánh nến, tôi nhìn thấy khóe môi chàng dần nở nụ cười ấm áp.

    Những ngày sau đó, tôi luôn nghĩ cách để chàng cảm động, khiến chàng vui vẻ. Chỉ có làm như thế, Vân Chử mới không nỡ xa tôi, không biết chừng sẽ có ngày chàng nguyện cùng tôi đi tới chân trời góc biển.

    “Thiên Tố”.

    “Ừm?”. Tôi đặt thức ăn lên bàn.

    Vân Chử cau mày nhìn tôi: “Gần đây có người lạ vào nhà mình sao?”.

    “Đâu có”.

    Lông mày của chàng càng nhíu chặt. Tôi đưa tay xoa nếp nhăn giữa hai lông mày của chàng: “Sao vậy?”.

    “Trong phòng có mùi lạ”.

    Ngón tay tôi dừng lại trên ấn đường của chàng: “Mùi… mùi gì?”.

    “Giống như hồ yêu”.

    Tôi rụt tay lại, cười nói: “Trong bếp vẫn còn hai đĩa thức ăn, để thiếp mang lên”. Tôi chậm rãi đi vào bếp, nhìn bóng mình trong chum nước. Sắc mặt tôi trắng nhợt gần như trong suốt. Tôi giơ tay ra, nhìn ngón tay mình đang run rẩy. Tôi sẽ đánh cược một lần, nhưng không phải bây giờ, bây giờ vẫn chưa thể để Vân Chử biết được.

    Sau khi gặp Vân Chử, tôi không hút linh khí của con người nữa, tuy ngày nào tôi cũng ăn nhưng tôi vẫn đói, ngay cả yêu lực vốn đã không cao thâm của tôi cũng giảm sút, vì thế Vân Chử mới sớm phát hiện ra như vậy.

    Tôi phải nghĩ cách…

    Hồ yêu ăn linh khí của con người để sống.

    Đêm ấy, nhân lúc Vân Chử ngủ say, tôi lén ra ngoài. Sáng hôm sau khi tôi quay về, Vân Chử đang ngồi trong phòng đọc sách. Tôi xách một con cá tươi lắc lắc trước mặt chàng: “Vân Chử, hôm nay ăn cá nhé”.

    Chàng vò nhàu trang sách: “Nàng… đã đi đâu?”.

    Tôi cười nói: “Đi mua cá, cá này chàng muốn ăn món gì?”.

    Chàng đặt sách xuống, lạnh lùng nói: “Đêm qua có hai vị khách chết ở Đắc Nguyệt lâu, nàng biết chứ?”.

    Tôi vẫn giữ nguyên nụ cười: “Thiếp không phải sai dịch, đâu cần quan tâm tới những chuyện này. Chàng muốn ăn món cá gì nào?”.

    “Xác khô quắt, hai mắt lồi ra, người khác không biết hai người này chết như thế nào, nhưng ta biết”. Chàng nhìn tôi. “Họ bị hồ yêu hút cạn linh khí tới khi khô héo rồi chết”.

    Cuối cùng tôi không cười nổi nữa, ngây dại nói: “Muốn ăn cá kiểu gì?”.

    “Thiên Tố, ta đã sớm biết rồi”.

    Tôi không kiềm chế được giọng nói khàn khàn của mình: “Biết khi nào?”.

    “Không lâu sau lần tìm nàng từ núi trở về…”.

    Tôi cười giễu: “Vậy vì sao chàng không vạch trần thiếp. Sao vẫn để thiếp diễn kịch với chàng?”.

    Vân Chử không nói gì, sau một hồi im lặng, chàng thở dài: “Nàng không nên giết người”.

    “Hai kẻ thiếp giết là ác bá trên trấn, những chuyện ác mà thường ngày chúng gây ra đếm không xuể, có chết cũng chưa hết tội”.

    “Nàng không nên giết người”. Chàng lại nói, nghe kỹ mới thấy câu chàng nói không giống như thương tiếc hai kẻ đã chết. “Yêu quái giết người trong trấn của con người, Tầm Thường cung chắc chắn sẽ không khoanh tay đứng nhìn. Lúc ấy ta…”.

    Tôi bỗng hiểu ra: “Vân Chử, chàng yêu thiếp, chàng sợ đến lúc ấy chàng không bảo vệ được thiếp sao?”.

    Vân Chử im lặng: “Nàng là ân nhân cứu mạng của ta. Báo đáp nàng là điều ta nên làm”.

    “Không đúng! Chàng là người có trách nhiệm như vậy, cho dù thiếp đã từng cứu mạng chàng, thiếp là yêu quái, bây giờ chàng lại biết thiếp giết người, chàng nên giết thiếp mới phải. Nhưng chàng vẫn muốn bảo vệ thiếp, Vân Chử, chàng yêu thiếp, chàng yêu thiếp hơn chàng tưởng!”.

    Ánh mắt chúng tôi giao nhau. Im lặng một lúc, chàng bỗng nói: “Tiên yêu khác biệt”.

    “Đó đều là những lời nhảm nhí. Chàng có suy nghĩ, thiếp cũng có; chàng có tình cảm, thiếp cũng có; chàng yêu thiếp, thiếp cũng yêu chàng, điều đó có gì khác biệt?”.

    “Khác biệt ở chỗ ngươi là yêu quái, còn hắn là tiên, một trong tứ tướng của Tầm Thường cung”. Bên ngoài bỗng có tiếng nói ôn hòa của nam nhân vọng vào, một nam nhân áo nâu rảo bước vào phòng, hắn cười với Vân Chử. “Vân Chử, tìm huynh thật không dễ! Huynh vắng mặt nhiều ngày khiến việc của đệ và Khuynh Nguyệt tăng thêm không ít”.

    Tôi ngây người nhìn nam tử đột ngột xông vào, tôi không hề cảm nhận được sự xuất hiện của hắn. Tu vi của hắn chắc chắn cao hơn tôi không biết bao nhiêu lần.

    “Thái Phùng”, Vân Chử gật đầu chào hắn.

    Giờ tôi mới biết, thì ra người này cũng là một trong tứ tướng của Tầm Thường cung.

    “Tiểu hồ yêu, đây không phải là người ngươi có thể với tới được, hãy mau từ bỏ ý định đó đi”. Thái Phùng vung tay áo, tôi chỉ thấy hoa mắt, đầu óc lập tức trở nên mê man, chẳng bao lâu thì tôi ngất đi.

    Khi tỉnh lại, tôi không thấy bóng dáng họ đâu nữa. Trong tay có cây trâm bạch ngọc – chính là cây trâm hôm ấy tôi tặng chàng làm sính lễ. Vân Chử, chàng thoái hôn rồi sao…

    Chàng muốn tôi từ bỏ, nhưng bây giờ từ bỏ hay không là việc tôi có thể quyết định được sao? Từ đó về sau, tôi đi tới từng nơi Vân Chử đã đi qua, tôi đuổi theo bước chân của chàng trong suốt một năm. Tôi cũng thường hỏi chính mình, nếu biết sẽ gian khổ như thế này, liệu trước đây tôi có đi về phía nam tử trọng thương đang ngồi trong mưa ấy hay không? Tôi ở bên chàng lâu như vậy, cũng từng oán chàng, từng lừa dối chàng, từng dùng không ít âm mưu quỷ kế với chàng, nhưng tôi không thể trả lời được câu hỏi đơn giản này của mình.

    Mãi đến giây phút cuối cùng của cuộc đời, một lần nữa tôi đặt cây trâm bạch ngọc vào tay chàng. Ngón tay của tôi lướt qua ấn đường, chóp mũi, bờ môi của chàng. Tôi nghĩ, nếu bây giờ thời gian có thể quay trở về thời khắc lần đầu chúng tôi gặp nhau, khi nhìn thấy chàng tôi sẽ vẫn thốt lên một câu cảm khái:

    “Tiêu rồi…”.

    Tiêu rồi, yêu thật rồi.

    Nhưng chàng không thể thuộc về tôi. Cho dù như vậy… cho dù như vậy, tôi vẫn cảm ơn ông trời đã cho tôi được gặp Vân Chử, cho Vân Chử gặp tôi. Cho dù kết cục thế nào, thì đó cũng là một cuộc gặp gỡ khắc cốt ghi tâm.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 71 : Ngoại truyện 2
    Gần đây Mạc Tầm đang lịch kiếp, đây là kiếp số thứ bảy trong cuộc đời nó.

    Nó đang trong thời kỳ bướng bỉnh, chuyện gì cũng làm theo ý của mình. Thường ngày, người của Tầm Thường cung đều bị nó hù dọa. Quý Tử Hiên chỉ cần quát vài câu là nó còn nghe theo. Nhưng Quý Tử Hiên lại không nói gì, để mặc cho nó quát tháo, mặc cho nó ầm ĩ, làm loạn khắp nơi, dù nó gây ra họa lớn thế nào Quý Tử Hiên cũng chỉ nói một câu: “Không sao”.

    Quý Tử Hiên nuông chiều như vậy càng khiến thằng bé thêm ngang ngược và kiêu căng, tới mức nó không sợ trời cũng chẳng sợ đất, chỉ hận không thể chọc thủng bầu trời. Hôm ấy là một ngày trời trong nắng ấm, “hỗn thế ma vương” nổi hứng, đột nhiên muốn đi xem yêu sơn U Đô trong truyền thuyết. Trong ký ức, nó có một ấn tượng mơ hồ về nơi ấy, người mà mẫu thân Nhược Nhất của nó thích nhất sống ở đó.

    Nghe nói cửu vĩ bạch hồ thống lĩnh nơi đó ai cũng tuyệt mỹ, nó muốn xem xem họ tuyệt mỹ tới mức nào? Có đẹp hơn phụ thân Hiên Hiên của nó không? Đẹp hơn phụ thân trong ký ức của nó không? Nhất thời Mạc Tầm không thèm quan tâm tới Vụ Quy vẫn đang giảng bài, nó biến mất trong nháy mắt. Vụ Quy vẫn đọc sách, bỗng ngẩng đầu nhìn, tiểu tử ngồi nghe giảng đã chuồn mất, hắn cũng đỡ phải lo lắng, liền vứt sách sang một bên rồi gục đầu đi gặp Chu Công(*).

    (*) Ý nói gục đầu xuống ngủ.

    Chỉ là, nếu hắn biết “rắc rối” mà “hỗn thế ma vương” sắp gây ra, có chết hắn cũng liều mạng đi theo…

    Mạc Tầm rất thông minh, học các phép thuật rất nhanh. Chỉ mới ba trăm tuổi mà nó đã thông thạo một số phép thuật cao thâm của Tầm Thường cung. Mạc Tầm tưởng cho dù gặp nguy hiểm gì, chí ít nó đều có khả năng bỏ chạy, hơn nữa, sau lưng nó còn có phụ thân xưng bá thiên hạ chống đỡ, ai dám hạ thủ với nó chứ? Chúng nhân của Tầm Thường cung cũng nghĩ như vậy, ngay cả phụ thân của nó cũng nghĩ như vậy.

    Chỉ là, vạn sự luôn luôn có điều bất ngờ… Quý Tử Hiên không thể ngờ nhi tử của mình lại to gan tới mức dám thách thức quyền uy của yêu tộc.

    Những năm gần đây, từ khi Thương Tiêu dùng thần lực để trả giá cho việc đuổi theo Nhan Nhược Nhất tới thế giới khác, yêu tộc không ngừng suy yếu và dần rút ra khỏi võ đài của Cửu Châu. Nhưng “lạc đà dẫu có gầy yếu thì vẫn to hơn ngựa”, uy lực của yêu tộc vẫn còn. Điều quan trọng hơn là, tuy Thương Tiêu đã bỏ đi, nhưng Cửu Diệm, Võ La vẫn còn, tộc trưởng các tộc của yêu tộc vẫn còn, Tử Đàn vẫn còn.

    Còn nhi tử của Quý Tử Hiên lại đi trêu chọc một nhân vật lợi hại của yêu tộc – Tử Đàn.

    Ở dưới U Đô sơn, Mạc Tầm khinh miệt nâng cằm Tử Đàn, làm ra vẻ lãng tử, cười nham hiểm nói: “Ồ, cô bé xinh đẹp, cười với ta một cái nào”. Phong vân trên trời liền biến sắc.

    Tử Đàn thoáng sững sờ sau đó tỉnh ra, làm theo lời Tiểu Tầm Tầm, nhếch môi cười, khiến thằng bé ngây ngất. Trong lúc Mạc Tầm ngây người, Tử Đàn đã khoác tay nó, nói: “Ta đã cười cho ngươi xem rồi, ngươi cũng nên đáp lễ”.

    Mạc Tầm được mỹ nhân khoác tay, vui tới mức cười ngây ngô. Tử Đàn mặt không biến sắc, nắm vào “điểm yếu” của nó: “Nếu ngươi có thể cười ngây ngô thêm một chút nữa, có lẽ ta sẽ mềm lòng mà thả ngươi ra”.

    “Hỗn thế ma vương” lúc ấy mới nhận ra điều bất thường, muốn phản kháng lại, nhưng “điểm yếu” đã bị người ta nắm chặt, không giãy giụa được, thằng bé liền cụt hứng, vẻ mặt buồn rầu.

    Tử Đàn nói: “Sống tới ngần này tuổi rồi, lần đầu tiên ta bị người khác trêu ghẹo, ừm, cũng có chút phong vị. Tiểu tử nhà Quý Tử Hiên quả là thú vị. Sao nào, ngươi có ý với cô cô của ngươi sao?”.

    Sắc mặt Mạc Tầm tái nhợt: “Cô cô?”.

    “Lẽ nào Quý Tử Hiên vẫn chưa nói rõ thân thế cho ngươi biết?”. Tử Đàn thoáng cười, “Như thế càng thú vị. Ta thấy tiểu tử ngươi non da non thịt, nuôi thêm vài năm có lẽ cũng có mùi vị. Hay là cô cô ta chiều theo ý ngươi?”.

    Trán Mạc Tầm ướt đẫm mồ hôi, nó định mở miệng nói nhưng Tử Đàn lại đi trước một bước, nàng điểm huyệt Câm của nó, sau đó thi triển thuật định thân, lôi nó lên núi.

    “Ta nghe nói phụ thân ngươi rất thương ngươi, lần này ta sẽ bắt hắn đích thân lên nhận người. Đã lâu không gặp, ta cũng muốn ức hiếp hắn”.

    Mạc Tầm khóc không thành tiếng, nước mắt đầm đìa.

    Sau khi nghe thông tin sứ giả U Đô truyền tới, Quý Tử Hiên im lặng rất lâu rồi nói: “Để ta sửa soạn một chút rồi sẽ đi cùng ngươi”. Hắn quay người đi vào hậu điện, lạnh lùng hỏi Khuynh Nguyệt: “Vụ Quy đâu rồi?”.

    “Bẩm chủ tử, chạy rồi”.

    Trán Quý Tử Hiên giật giật, hắn không nói nhiều, quay người vào nhà tắm trong tẩm điện. Ngâm mình trong nước ấm, hắn thở dài một tiếng, day day ấn đường. Tới U Đô… Đối với hắn, U Đô chính là nơi ác mộng. Chỉ cần nghĩ đến thôi hắn cũng thấy rùng mình, chứ chưa cần nói đến chuyện phải đối mặt với Tử Đàn tỷ tỷ đang bị nhi tử của hắn chòng ghẹo… Quả nhiên là gà trống nuôi con không dễ chút nào!

    Quý Tử Hiên vẫn chưa than vãn xong, vành tai hắn khẽ động, dường như hắn nghe thấy thứ gì đó đang nhanh chóng lại gần. Lắng nghe thật kỹ, có vẻ đó là tiếng hét kinh ngạc của nữ tử. Càng lúc càng gần, càng lúc càng gần, tiếp đó là tiếng nóc nhà bị vỡ.

    Cảnh tượng thật quen thuộc, giống như hồi ức lại tái hiện. Khi nữ tử ấy cùng ngói trên nóc nhà rơi xuống hồ tắm của hắn, hắn bất giác mỉm cười, khẽ hỏi: “Xin hỏi quý danh cô nương là gì?”. Nhưng trả lời hắn là những cái ôm thật chặt và nụ hôn cấp thiết tới mức gần như không thể kiềm chế nổi: “Quý cái đầu ngươi ấy! Ta là vợ ngươi, nương tử của ngươi, nữ nhân của ngươi! Ông đây hao phí bao nhiêu sức lực mới quay về được đây! Thế mà ngươi lạnh lùng với ta như vậy sao? Không được, không thể chịu được nữa, hôm nay chúng ta ‘giải quyết’ ngay tại đây rồi nói”.

    Quý Tử Hiên dở khóc dở cười đẩy nữ nhân đang nóng lòng sờ soạng người mình ra: “Tầm Tầm có chuyện, ta…”.

    Môi Quý Tử Hiên lại bị bịt lại, Mạc Mặc hàm hồ nói: “Đó là chuyện của nó, liên quan gì tới chúng ta, đợi chúng ta giải quyết xong chuyện của mình rồi nói”.

    Quý Tử Hiên không biết làm thế nào, trước sự quấy rối của Mạc Mặc, hắn chỉ có cách đem nguyên nhân hậu quả của sự tình ra kể một cách ngắt quãng cho cô nghe. Cuối cùng chỉ thấy Mạc Mặc nói: “Vừa hay, lần này coi như là một bài học, để nó ở U Đô thêm mấy ngày để giảm bớt nhuệ khí của nó đi. Ông đây hồi nhỏ cũng không được ai nuông chiều thích làm gì thì làm như vậy! Nếu nó có chút bản lĩnh thì cứ quyến rũ cô cô của nó đi, để Tử Đàn kiêu ngạo ấy gọi ta là mẫu thân! Ha ha!”.

    Quý Tử Hiên vẫn không biết làm thế nào, lúc này Mạc Mặc đâu để hắn phân tâm, nắm luôn thứ bên dưới của hắn và nói: “Không được phép nghĩ tới người khác, nam nhân cũng không được”.

    Mặt Quý Tử Hiên đỏ bừng, một lúc sau hắn nói: “Tùy nàng”.

    Sau đó là xuân sắc ngập phòng.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 72 : Ngoại truyện 3
    U Đô sơn lại một đêm đèn đuốc sáng trưng, ba tháng nay đều như vậy.

    Ta tỉnh lại sau giấc ngủ bốn trăm năm, Tiêu Nhi không ở bên cạnh ta, vào ngày ta tỉnh lại nó liền xuống dòng Quỷ Khốc, ngày ngày tìm kiếm ở đó. Nghe các trưởng lão nói nó muốn tìm một nữ tử, một nữ tử loài người mà nó muốn lấy làm vợ. Nhưng nếu đã là loài người, một khi đã rơi xuống dòng Quỷ Khốc thì không thể sống sót. Chắc chắn Tiêu Nhi hiểu điều này, nhưng sở dĩ Tiêu Nhi vẫn đi tìm, có lẽ là bởi vì không thể từ bỏ.

    Suy cho cùng cũng chỉ vì một chữ “tình”, đối với cửu vĩ bạch hồ mà nói, chữ “tình” ấy đâu thể dễ dàng từ bỏ. Ta khẽ thở dài, gọi mấy tiểu yêu đưa ta tới căn phòng mà nữ tử ấy đã sống trước đây. Ta không ngờ Tiêu Nhi lại sắp xếp cho cô nương đó ở Phù Vân các, nhìn bức hoành phi trên lầu gác, ba chữ “Nhan La điện” vàng lấp lánh khiến ta nhìn không biết nên khóc hay nên cười nữa. Phù Vân các là nơi chỉ có nữ chủ của U Đô mới được ở.

    Tiêu Nhi không chỉ để cô nương đó sống ở đây, thậm chí còn đổi tên, xem ra Tiêu Nhi đã hạ quyết tâm muốn lấy cô nương đó rồi!

    Ta biết tính khí của Tiêu Nhi, đã không động lòng thì thôi, một khi đã động lòng thì chỉ muốn đem toàn bộ những thứ mình có cho đối phương, lúc nào cũng sợ đối phương không có thứ tốt nhất. Nhưng bây giờ, cô nương đó lại nhảy xuống từ đỉnh U Đô sơn ngay trước mặt Tiêu Nhi… chả trách Tiêu Nhi lại kiên trì tìm kiếm như vậy. Là không cam tâm hay là không chịu từ bỏ, bây giờ đã không thể nói rõ được. Lúc đầu ta còn suy đoán, một thời gian nữa, tình cảm này phai nhạt thì mọi chuyện cũng sẽ kết thúc. Nhưng với tình hình như bây giờ, e là ngày càng thêm tồi tệ.

    Nghe nói cô nương đó tên là Nhan Nhược Nhất, tướng mạo và tính cách đều bình thường, ta đi một vòng quanh căn phòng mà cô nương đó ở, đồ đạc bên trong đều không bị ai động vào. Qua cách bài trí trong phòng ta cũng có thể đoán biết được cô nương đó là người như thế nào.

    Ta khẽ thở dài trong lòng, suy đi nghĩ lại cũng không thấy cô nương ấy có gì đặc biệt, nữ tử như vậy nhiều vô kể, còn sợ không tìm được người nó thích sao? Vì sao cứ phải khăng khăng chỉ chọn người đó?

    Rất lâu về sau, Tiêu Nhi sau khi đã thành thần, sau khi Nhan Nhược Nhất lại một lần nữa rời xa Tiêu Nhi, ta cũng từng hỏi nó câu hỏi ấy. Ta nhớ là, Tiêu Nhi chỉ cười bất lực, khẽ nói: “Nhưng đệ đã gặp nàng ấy rồi”.

    Ta ngồi trên chiếc ghế mà Nhan Nhược Nhất đã từng ngồi uống trà, có tiểu yêu nhìn thấy ta, định nói gì đó rồi thôi. Ta không buồn ngước mắt, nói: “Sao? Ngươi sợ Tiêu Nhi quay về nhìn thấy cảnh tượng này sẽ tức giận mà giết tỷ tỷ của nó sao?”. Ta đặt chén trà xuống. “Tiêu Nhi vẫn chưa điên đâu”.

    Ta đã nghĩ như vậy. Nhưng khi ta nhìn thấy Tiêu Nhi từ dòng Quỷ Khốc quay về, toàn thân đầy lệ khí, ta biết mình đã lầm. Tiêu Nhi nhìn ta, trong đôi mắt màu tím là sự trống trải vô hồn, không vui sướng kích động vì sự thức tỉnh của ta, cũng không đau khổ bi thương vì không tìm được Nhan Nhược Nhất, chỉ là sự trống trải: “Đàn Nhi, sau này đêm hỷ nguyệt chính là sinh thần của đệ”.

    Lần đầu tiên ta nghe thấy Tiêu Nhi nhắc tới sinh thần. Khi ấy ta chỉ thấy kỳ lạ nhưng cũng không nói gì. Tiêu Nhi tự nhốt mình trong tẩm điện rất lâu, nếu không phải người của Tầm Thường cung đến làm loạn, ta đoán nó sẽ trốn trong tẩm điện một thời gian nữa.

    Di vật Nhan Nhược Nhất để lại cho Thương Tiêu.

    Thoạt nghe thấy sứ giả nói câu đó, ta cũng sững sờ, di vật mà Nhan Nhược Nhất để lại cho Tiêu Nhi vì sao lại ở trong tay Tầm Thường cung? Hơn nữa, giết chết người mà Tiêu Nhi yêu thương như vậy, Quý Tử Hiên không tránh né mà lại cố tình tới khiêu khích. Sự việc trên không nằm ngoài hai khả năng: Hắn chắc rằng mình có thể đả thương Tiêu Nhi; hoặc là hắn đã chán sống rồi.

    Với cách hành sự của Quý Tử Hiên thì đương nhiên là khả năng thứ nhất, ta không cho Tiêu Nhi đi nhưng làm sao có thể ngăn được nó.

    Sau khi Tiêu Nhi quay về, toàn thân đầy máu, trên tay cầm một bức thư, từ ấy ấn đường của Tiêu Nhi liền có ấn ký nhập ma. Về sau ta nghe người ta nói, mắt của Quý Tử Hiên cũng bị phế bỏ. Ở Tầm Thường cung đã xảy ra những gì, ta cũng không muốn hỏi Tiêu Nhi, có lẽ trong lòng ta đã đoán được câu trả lời, cũng không phải nhiều lời.

    Sau khi nhập ma, Tiêu Nhi càng trở nên ít nói. Lúc đầu nó không thích tàn sát giống như ma quỷ trong truyền thuyết, hằng ngày thần trí vẫn tỉnh táo. Chỉ là về sau Anh Lương chủ tặng Tiêu Nhi mấy vò rượu, Tiêu Nhi sau khi nếm thử liền không thể khống chế được bản thân, ngày ngày chìm trong men rượu.

    Tiêu Nhi nghiện rượu, lúc đầu ta còn đến thăm nó vài lần, nhưng từ khi nhìn thấy cảnh nó say rượu, nghẹn ngào khóc thất thanh trong Phù Vân các, ta liền rất ít khi lui đến. Ta không nhẫn tâm nhìn một người cao ngạo như Thương Tiêu bị ép tới mức ấy.

    Đến tận sau này, Tiêu Nhi gần như điên thật. Nó nhảy từ đỉnh U Đô xuống hết lần này đến lần khác, lần nào cũng thương tích đầy mình và được các trưởng lão cứu về. Ta hỏi vì sao lại như vậy, Tiêu Nhi nhắm mắt trả lời: “Đệ ngày nào cũng nhìn thấy nàng ấy nhảy xuống từ đỉnh U Đô sơn, nghĩ lúc ấy nếu đệ có thể nhanh hơn một chút thì liệu có thể giữ được nàng không. Lúc đầu đệ không phân biệt được đó là ảo giác hay là sự thực, nhưng đến giờ… cho dù đã biết đó chỉ là một hình bóng hư ảo, đó chỉ là một ảo niệm, đệ vẫn muốn đi theo nàng. Như thể…”.

    Tiêu Nhi gượng cười: “Như thể làm như vậy đệ thật sự có thể kéo nàng quay về”.

    Nghe những lời này, ta chỉ biết cúi đầu im lặng.

    Tiêu Nhi hỏi ta: “Đàn Nhi, tỷ nói xem có phải đệ nhập ma nên đã điên rồi không”.

    Ta nói: “Có lẽ là vậy”.

    Tiêu Nhi nhìn vầng trăng trên trời, nhếch môi nói: “Vậy cũng chẳng còn cách nào”.

    Sau đó, những hành vi này của Tiêu Nhi càng lúc càng quá quắt, ta từng nghĩ có lẽ là rượu Anh Lương chủ đưa tới có vấn đề, nhưng ta đã nếm thử rất nhiều lần, cũng nhiều lần bảo các trưởng lão nếm thử, đều không phát hiện có gì khác lạ.

    Một mình Tiêu Nhi tấn công lên Tầm Thường cung, sau đó lại khiến thiên hạ không được yên ổn, may mà Tiêu Nhi vẫn có thể phân biệt ta và địch, không bao giờ động thủ với người của yêu tộc. Nhưng cứ cái đà gây chuyện này, ngày Tiêu Nhi nhập ma hoàn toàn có lẽ cũng không còn xa nữa.

    Vào cái đêm Tiêu Nhi hoàn toàn mất đi thần trí, ta đang ở U Đô cung, vừa mới chải tóc xong. Tiểu yêu canh núi mình đầy thương tích, máu me bê bết leo lên U Đô cung, chưa kịp nói một câu cầu cứu đã chết ngay tại chỗ.

    Khi ta đến Phù Vân các, ở đó đã biến thành địa ngục, xác người đầy đất đều là những khuôn mặt ta quen.

    Ta thở dài một tiếng, rồi nhìn người toàn thân tắm máu ấy.

    “Tiêu Nhi…”.

    Dường như Tiêu Nhi phục hồi lại thần trí, đứng nhìn cảnh tượng mà mình đã tạo ra, mặt không chút biểu cảm, thần sắc đơ dại như người chết.

    “Đàn Nhi”. Tiêu Nhi khẽ gọi ta, “Hãy phong ấn đệ đi”.

    Ngoài cách đồng ý, ta không nghĩ ra cách gì khác.

    Khi tám vị trưởng lão và ta phong ấn Tiêu Nhi trong huyền băng vạn năm, Tiêu Nhi nhìn vào cái cây không biết đã mọc trong bạch môn từ khi nào và nói: “Nhan Nhược Nhất…”. Tiếng thở dài chưa dứt đã theo hình bóng Tiêu Nhi dần biến mất trong phong ấn của huyền băng.

    Hai trăm năm trôi qua như nước chảy, ta vốn tưởng cuộc đời của ta sẽ không còn nhiều khó khăn trắc trở nữa. Nhưng không ngờ những sự biến đổi lúc nào cũng xảy ra đột ngột khiến người ta trở tay không kịp. Lúc ấy ta đang chinh chiến bên ngoài, vẫn chưa phá được Tông Dương thành, nhưng nó đã là vật trong túi ra rồi, đại quân bao vây thành trì vô cùng cẩn mật, trong thành xảy ra nạn đói, chẳng bao lâu sau người trong thành dĩ nhiên sẽ không đánh mà hàng.

    Nhưng tin báo từ U Đô truyền tới khiến ta không yên lòng.

    Tiêu Nhi có hành động lạ. Nghe thông tin này ta không biết nên mừng hay nên lo, nhất thời không hiểu rõ tâm trạng của mình liền vội vàng quay về U Đô.

    Đến khi ta bước vào bạch môn, ngay cả ta đã trải qua nhiều mưa nắng bể dâu nhưng vẫn không khỏi thất kinh bởi cảnh tượng trước mắt. Băng vụn khắp đất, lạnh tới mức kết giới trên bạch môn dường như đều kết thành băng. Cái cây ở phía xa toàn thân trong suốt, trên cành cây có những vết nứt nhỏ. Còn Tiêu Nhi đứng trên băng vụn, vẻ mặt trang nghiêm như một vị thần không biết buồn vui, lại giống như ma quỷ chẳng biết từ bi.

    Có lẽ thần và ma vốn là một thể.

    Khí lạnh quanh người Tiêu Nhi tỏa ra như muốn đóng băng cả Cửu Châu.

    “Nhan Nhược Nhất”. Tiêu Nhi khẽ gọi tên cô nương ấy, nó mở mắt, sau đó nhìn không chớp mắt vào cái cây ở góc và nói: “Tại sao biết nàng đã quay về? Tại sao lại dốc lực giúp ta phá huyền băng làm tổn hại thành quả tu hành hai trăm năm của ngươi… Ta sẽ không nói với nàng”.

    Những lời này khiến ta mơ hồ, nhưng ta chưa kịp hỏi Tiêu Nhi điều gì thì thân hình Tiêu Nhi bỗng lóe sáng rồi biến mất. Ta nghĩ, có lẽ là Nhan Nhược Nhất đã sống lại.

    Tiêu Nhi phải trải qua tất thảy tám mươi mốt kiếp nạn, kiếp khó trải qua nhất có lẽ là kiếp cuối cùng, ta luôn đề phòng trên trời sẽ giáng xuống những lôi kiếp lớn mạnh, lo rằng thế gian này lại xuất hiện mấy đối thủ với sức mạnh kỳ lạ, mà ta lại quên rằng kiếp số khó vượt qua nhất chính là… Nhan Nhược Nhất.

    Tiêu Nhi và Nhược Nhất quấn quýt một đời, cho dù Tiêu Nhi đã thành thần cũng không nỡ dứt bỏ. Cuối cùng Tiêu Nhi đã từ bỏ tu vi cả đời, vứt bỏ sức mạnh vĩ đại của cửu vĩ bạch hồ, từ bỏ thế lực xưng bá Cửu Châu, giống như một nam nhi liều lĩnh, một mình đến thế giới của nữ tử ấy.

    Không có quyền thế địa vị, không có sức mạnh to lớn, chỉ mang theo cảm xúc lúng túng và bất an, mang theo miếng ngọc bội khó khăn lắm mới sửa được để đến thế giới khác. Lúc ấy ta mới bừng tỉnh ngộ, thì ra kiếp cuối cùng mà Tiêu Nhi phải trải qua không phải là thoát khỏi ma khí, cũng không phải cứu vớt chúng sinh, mà chỉ là sự lựa chọn đơn giản.

    Là Nhan Nhược Nhất, hay là thành thần. Có từ bỏ được tình yêu hay không chính là thử thách cuối cùng trước khi Tiêu Nhi thành thần. Và Tiêu Nhi đã trở thành một kẻ thất bại hoàn toàn. Nhưng ta nghĩ, thất bại ấy là Tiêu Nhi cam tâm tình nguyện. Hoặc cũng có thể nói là, đối với Tiêu Nhi, đây không phải thất bại, mà là một thắng lợi.

    Nhiều năm sau, khi ý trung nhân của ta luống cuống bế đứa con đầu tiên của chúng ta, mỉm cười ngốc nghếch trước mặt ta, đột nhiên ta nhớ tới Tiêu Nhi, có phải Tiêu Nhi cũng giống phu quân của ta, sống đơn giản mà hạnh phúc với nữ tử ấy.

    Liệu những lúc thế này Tiêu Nhi có nhớ tới tỷ tỷ già nua này…

    Nhưng ta biết, chắc chắn Tiêu Nhi không ngờ rằng, tỷ tỷ già này lại lấy điệt nhi của nó.

    “Tử Đàn! Tử Đàn! Nàng nhìn này, nó cười rất giống ta? Không đúng, không đúng, giống nàng nhiều hơn”.

    Ta thở dài: “Mạc Tầm, chàng đã làm cha rồi, phải chín chắn hơn chứ”.

    Mặc dù yêu tộc không quá bận tâm đến luân lý thế tục, nhưng trước đây khi ta thành thân với Mạc Tầm cũng gây ra không ít tranh cãi. Nhưng cuộc sống mà, phải có chút vị nồng mới ngon.

    Cửu vĩ bạch hồ cuối cùng đều bị mắc ở một chữ “tình”.

    ——HẾT——
     
    Phiên Phiên thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này