1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Tài năng tuyệt sắc - Tác giả: Vô Tình Bảo Bảo - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi DINHTINH109, 3/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
  1. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 280: Một Ngạo Sương khác
    Ban đêm, bốn phía im ắng yên tĩnh, Thích Ngạo Sương đứng ở vườn hoa, lẳng lặng nhìn mặt biển phía dưới mênh mông bát ngát. Gió biển nhẹ nhàng thổi lên mái tóc đen nhánh của nàng, tóc theo gió bay múa.

    "Ngạo Sương......" Không biết từ lúc nào thì Phong Dật Hiên đã đứng ở phía sau của nàng.

    "Ừ." Thích Ngạo Sương không quay đầu lại, chỉ là nhẹ nhàng đáp một tiếng.

    "Lãnh Lăng Vân chỉ là chưa khôi phục trí nhớ mà thôi, nàng không cần phải để ý quá, chờ hắn khôi phục lại thì tốt rồi." thanh âm nhẹ nhàng của Phong Dật Hiên vang lên sau lưng của Thích Ngạo Sương.

    Thích Ngạo Sương khẽ mỉm cười, quay đầu, nhìn chằm chằm Phong Dật Hiên, khẽ hé đôi môi đỏ mọng nói: "Dật Hiên, chàng đang nói tốt giúp Lăng Vân sao?"

    "Không, ta chỉ không muốn thấy nàng mất hứng mà thôi." Phong Dật hiên cười nhạt, nhẹ nhàng lắc đầu, tiếp cũng đi lên trước, tựa vào hàng rào cao lớn, cũng nhìn mặt biển.

    Thích Ngạo Sương hơi ngẩn ra, tiếp lại mỉm cười, đang muốn nói gì, phía sau lại truyền đến tiếng bước chân.

    Hai người cùng nhau quay đầu lại, thấy Dực Vương đứng phía sau bọn họ.

    "Dực vương." Thích Ngạo Sương và Phong Dật Hiên nhẹ nhàng chào hỏi.

    Vậy mà Dực Vương không lên tiếng, trầm mặc nhìn hai người.

    "Có chuyện gì sao?" Phong Dật Hiên khẽ cau mày, hắn không thích nữ nhân này. Nữ nhân này trước mặt Lãnh Lăng Vân thì luôn bày ra bộ dáng nhu nhược. Ngồi lên vị trí Dực Vương đó, có thể là người nhu nhược được chăng?

    "Ngươi chính là Thích Ngạo Sương." Không phải giọng điệu hỏi thăm, mà là khẳng định.

    "Vâng" Thích Ngạo Sương nhìn Dực vương trên mặt âm trầm, khẽ nhíu mày.

    "Ha ha, ngươi chính là người Áo Trắng nhớ thương. Ngươi cũng chả có gì đặc biệt." Dực vương dứt lời ưỡn bộ ngực vĩ đại của mình ra phía trước, miệt thị nhìn Thích Ngạo Sương.

    Sắc mặt Phong Dật Hiên trở nên khó coi, tạm thời nhẫn nại, nữ nhân này rốt cuộc muốn làm gì?

    Thích Ngạo Sương cười nhạt, nữ nhân này chính là tới ra oai với nàng sao? Khoe khoang vóc người với cả chiều cao, chỉ sợ rằng không chỉ như vậy......

    Quả nhiên, ánh mắt của Dực Vương biến đổi, lạnh lùng nhìn Thích Ngạo Sương, trầm giọng nói: "Thích Ngạo Sương, ta cảnh cáo ngươi, Áo Trắng là của ta. Nếu như ngươi muốn cởi Tu La Phong Ấn thì sớm cách xa áo trắng ra một chút."

    "Dực Vương, ngươi hãy tự trọng! Áo Trắng không phải là thuộc sỏ hữu của ai cả, hắn chỉ thuộc về chính bản than hắn. Nếu là hắn lựa chọn ngươi, chúng ta không lời nào để nói, nhưng ngươi lại tới đây uy hiếp ta, thật làm mất mặt thân phận Dực Vương của ngươi!" Không đợi Thích Ngạo Sương có phản ứng, Phong Dật Hiên đã nổi giận.

    "Hừ! ta chỉ muốn các ngươi và Áo Trắng giữ khoảng cách, đạt được mục đích thì mau biến mất trước mặt ta, Áo Trắng tự nhiên sẽ trở thành của ta." Dực Vương ngấc đầu lên cao ngạo nhìn Thích Ngạo Sương hừ lạnh nói.

    "Dực vương! Ngươi thật vô sỉ!" Phong Dật Hiên nổi giận, sắc mặt trầm xuống.

    "Xin chú ý từ ngữ của ngươi...... A...... á......" lời nói của Dực vương chưa kịp nói ra ngoài đã bị ngắt.

    Cổ của nàng đã bị tay phải Thích Ngạo Sương bóp lấy, Thích Ngạo Sương chậm rãi nâng tay lên cao, đem thân thể Dực Vương chậm rãi nâng lên khỏi mặt đất. Dực Vương hai tay nắm chặt tay phải của Thích Ngạo Sương, liều mạng giãy giụa, làm thế nào cũng tránh không được. Hai chân của nàng bắt đầu đạp loạn, hô hấp càng ngày càng khó khăn, vốn là gương mặt xinh đẹp ngày càng đỏ lên. Cuối cùng, trong mắt của nàng bắt đầu xuất hiện hoảng sợ. Bởi vì nàng phát hiện mình không có cánh nào chống cự được Thích Ngạo Sương. Nữ nhân bề ngoài nhu nhược nhưng mà sức mạnh lại không lường được.

    "Ngươi, ngươi là thứ gì mà lại dám uy hiếp ta......" giọng nói lạnh lùng của Thích Ngạo Sương vang lên.

    Dực vương hoảng sợ nhìn Thích Ngạo Sương, nàng ta có cảm giác như Tử Thần đang đứng trước mặt. Thiếu nữ trước mắt hệt như Tử Thần, mang theo hơi thở lạnh lẽo chết choc, không giống trước đó, rốt cuộc là tại sao?

    "Ngạo Sương, Ngạo Sương!" Phong Dật Hiên dĩ nhiên biết đây là chuyện gì xảy ra, một Thích Ngạo Sương khác. Thích Ngạo Sương bá đạo, khát máu lại xuất hiện!

    "Đồ của ta, ngươi cũng dám nhúng chàm?" Thích Ngạo Sương lạnh lùng cười một tiếng, nụ cười này cơ hồ khiến Dực vương hồn bay phách tán. Loại cảm giác áp bức này lần đầu tiên nàng ta gặp phải.

    "Ngạo Sương, đừng giết nàng ta." Phong Dật Hiên khẽ cau mày, có chút khẩn trương ngăn hành động của Thích Ngạo Sương lại. Nếu giết Dực Vương ở đây, chuyện sau này sẽ vô cùng phiền toái.

    "Ngươi thích nàng?" Thích Ngạo Sương chậm rãi quay đầu, nhìn về phía Phong Dật Hiên, ánh mắt bắt đầu lạnh xuống.

    "Làm sao có thể, nhưng hiện tại không thể giết nàng. Giết nàng, chúng ta lại phải tìm Dực Vương mới." Phong Dật Hiên lắc đầu giải thích.

    Thích Ngạo Sương khẽ nhắm mắt, nhẹ nhàng phất tay, Dực vương liền rơi trên mặt đất, xương cốt nàng ta chắc đã gãy hết, trên đất một hố sâu khổng lồ. Tiếng vang lớn vọng khắp lâu đài. Dực Vương hôn mê bất tỉnh.Thích Ngạo Sương mặt lạnh lùng quay lại lâu đài

    Phong Dật hiên nhìn Dực vương nằm trên đất, trong lòng có chút phiền não. Dực vương này đúng là gieo gió gặt bão, tình huống hiện tại nên giải thích sao đây?

    Rất nhanh, đã có người tới. Nhanh nhất là Nguyệt Vương, Mễ Tu Tư và Áo Trắng, Tẫn Diêm, Lai Lỵ theo ở phía sau cách đó không xa.

    "Đây là thế nào? Người của Thiên Vương tới?" Nguyệt Vương thấy Dực Vương hôn mê, vội vàng tiến lên đỡ.

    Sắc mặt Phong Dật hiên trầm xuống, không nói gì.

    Ánh mắt của Thích Ngạo Sương lạnh lùng, ánh mắt khẽ lưu chuyển, dời đến trên người Áo Trắng.

    "Đây là chuyện gì xảy ra?" Mễ Tu Tư khẽ cau mày, hắn cảm thấy chuyện hình như có chút bất thường, hơn nữa nét mặt của Phong Dật Hiên có chút cổ quái.

    Thích Ngạo Sương chậm rãi đi về phía Lãnh Lăng Vân, lòng của Lãnh Lăng Vân không biết vì sao luống cuống loạn, nhưng cố gắng bình tĩnh nhìn Thích Ngạo Sương. Ánh mắt của Thích Ngạo Sương giống như lưu luyến, lại giống như nóng bỏng...... Chậm rãi, từ từ, Thích Ngạo Sương đưa bàn tay ra, nhẹ nhàng nắm được cằm của Áo Trắng.

    "Ta sẽ đem các ngươi trở về......" thanh âm của Thích Ngạo Sương lay động, không ngừng lập lại trong lòng của tất cả mọi người ở đây.

    "Ngạo Sương......" ánh mắt của Áo Trắng phức tạp tới cực điểm, đáy mắt có nghi ngờ, còn có ưu thương thật sâu.

    "Đợi ta lấy lại được lực lượng......" ánh mắt của Thích Ngạo Sương càng ngày càng tan rã, tiếp thân hình thoắt một cái, mềm oặt ngã xuống thiếp đi.

    Áo Trắng không có một tia do dự, lập tức vươn tay ôm lấy Thích Ngạo Sương.

    Không gian mảnh tĩnh mịch, tất cả mọi người kinh ngạc nhìn Thích Ngạo Sương trong ngực Áo Trắng. Biết Thích Ngạo Sương mới vừa rồi không phải là Thích Ngạo Sương mà họ biết.

    Lai Lỵ kinh ngạc nhìn Thích Ngạo Sương, lại thấy Dực Vương bị thương không nhẹ, kinh ngạc nhẹ nhàng lôi kéo ống tay áo Tẫn Diêm: "Tẫn Diêm đại ca, đây là chuyện gì xảy ra?"

    Tẫn Diêm rủ thấp xuống lông mi, nhẹ nhàng than thở: "Đừng hỏi. Về sau sẽ nói cho muội biết."

    Lai Lỵ nghi ngờ nhìn Tẫn Diêm, lại nhìn Thích Ngạo Sương, quyết định không hỏi nữa.

    Lúc này, bọn hộ vệ cũng chạy tới, thấy Dực Vương bị thương thì hốt hoảng.

    "Nơi này không có việc gì, tất cả lui ra." Áo Trắng trầm giọng nói với bọn hộ vệ.

    Bọn hộ vệ nghi ngờ nhìn Nguyệt Vương đang ôm Dực Vương, Áo Trắng lại đang ôm Thích Ngạo Sương, trong lòng ngho hoặc không thôi.

    "Ta nói, không có việc gì. Không cần để cho ta nói lần thứ hai." thanh âm Áo trắng dần dần lạnh xuống.

    Bọn hộ vệ vừa thấy thái độ Áo Trắng như vậy vội vàng hành lễ lui xuống.

    Áo trắng nhìn Thích Ngạo Sương trong ngực mình, đáy mắt thoáng qua đau đớn, nhưng thoáng qua rồi biến mất, lại nói với Phong Dật Hiên: "Ôm nàng đi vào nghỉ ngơi đi."

    Phong Dật Hiên cau mày, muốn nhìn xem cảm xúc của Áo Trắng là gì, thấy được Áo Trắng một mặt tỏ ra bình tĩnh nhưng mà đáy mắt lại xao động khác thường.

    Phong Dật hiên cẩn thận ôm Thích Ngạo Sương hậu, áo trắng xoay người nhận lấy Dực Vương trong tay Nguyệt Vương, quay đầu hướng tòa thành trở về.

    Phong Dật Hiên khẽ cau mày, cũng ôm Thích Ngạo Sương đi phía sau. Nguyệt Vương và Mễ Tu Tư cũng vội vàng đi theo.

    Tẫn Diêm đứng tại chỗ hồi lâu vẫn không nhúc nhích, nhìn cái hố rất sâu đó mà không nói gì, Lai Lỵ cũng đứng cạnh hắn.

    Qua thật lâu, Tẫn Diêm mới khẽ ngẩng đầu, nhìn Lai Lỵ, có chút kinh ngạc nói: "Làm sao muôi vẫn còn ở đây?"

    "Ta đương nhiên là muốn đi theo Tẫn Diêm đại ca rồi." Lai Lỵ nói chuyện giống như hiển nhiên phải vậy.

    Tẫn Diêm lộ ra nụ cười thản nhiên, không nói thêm gì nữa, mà là nhẹ giọng nói: "Như vậy chúng ta đi về nghỉ ngơi đi."

    "Tẫn Diêm đại ca, ngươi có tâm sự." Lai Lỵ không động mà lại chân thanh nói với Tẫn Diêm như thế.

    Tẫn Diêm cũng không bác bỏ, mà là gật đầu một cái: "Đúng vậy, ta đang lo lắng cho tiểu thư."

    "Huynh đang lo lắng cho Ngạo Sương tỷ tỷ sao? Tại sao? Vừa rồi có chuyện gì xảy ra?" nghi ngờ trong lòng Lai Lỵ càng lớn.

    "Mới vừa rồi tiểu thư mang cho muội cảm giác gì?" Tẫn Diêm trầm giọng hỏi.

    "Rất đáng sợ, rất lạnh, rất cường đại, không giống lúc trước nhưng mà họ chính là một người nha." Lai Lỵ nghiêm túc trả lời, cũng nói ra sự nghi ngờ của mình.

    "Đúng vậy, họ chính là một người. Tiểu thư có hai nhân cách. Một người trong đó chính là người muội vừa nói, cường đại mà lạnh lẽo, ẩn sâu trong cơ thể tiểu thư, thỉnh thoảng sẽ thức tỉnh." Sắc mặt của Tẫn Diêm càng ngày càng khó coi, " Một người không thể tồn tại hai ý chí, mỗi người chỉ có một linh hồn mà thôi."

    "Cái gì? Vậy thì làm sao?" sắc mặt của Lai Lỵ cũng thay đổi.

    "Cắn nuốt." Tẫn Diêm có chút gian nan nói ra như vậy hai chữ.

    "Ý của huynh là ý chí cường đại đó sẽ cắn nuốt Ngạo Sương tỷ tỷ trước đây?" Lai Lỵ kinh hãi há to miệng.

    "Một cái thân thể có hai ý chí, chỉ có hai trường hợp, một là cắn nuốt lẫn nhau, hai là dung hợp lẫn nhau, nhưng dung hợp có chút khó khăn......" Tẫn Diêm nói xong những thứ này đã sắc mặt tái nhợt.
     
  2. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 281: Kiếp trước của Ngạo Sương
    Lai Lỵ thấy vẻ mặt Tẫn Diêm nặng nề thì lo lắng, hỏi: “Không phải Ngạo Sương tỷ tỷ sẽ gặp nguy hiểm chứ?”

    Tẫn Diêm không nói gì nhưng sự lo lắng giữa hai lông mày đã nói rõ tất cả. Tẫn Diêm chậm rãi ngẩng đầu nhìn bầu trời sao, nhẹ nhàng thở dài. Mong rằng mọi chuyện sẽ ổn. Nếu Tạp Mễ Nhĩ ở đây, chắc chắn hắn sẽ có cách.

    Đúng lúc đó, có giọng hát du dương dịu dàng truyền tới từ nơi xa: “Gió biển thổi, gió biển thổi, ngươi đang nhớ nhung ai…”

    “A! Tẫn Diêm đại ca, là người của Hải tộc. Sao bọn họ lại ca hát vào lúc này nhỉ?” Lai Lỵ vừa nghe thấy tiếng hát như âm thanh của tự nhiên thì tâm thần rung lên, vội vàng quay sang nhìn biển rộng, muốn tìm xem người đang hát ở đâu nhưng chỉ thấy mặt biển mênh mông.

    “Tiếng hát này…” Tẫn Diêm khẽ cau mày, suy nghĩ.

    “Tiếng hát này không buồn không vui không đau thương. Bình thường người của Hải tộc sẽ không xuất hiện, hơn nữa cũng không dễ mở miệng ca hát. Tiếng hát của bọn họ có thể giúp người ta tạm thời quên hết phiền não và vui vẻ, khiến người ta…Nói thế nào nhỉ? Khiến người ta có thể trở về trạng thái nguyên thủy nhất.” Lai Lỵ nghiêng tai lắng nghe, ánh mắt dần dần trở nên mơ hồ, nhẹ nhàng lẩm bẩn, “Tẫn Diêm đại ca, hình như muội thấy mẹ muội…”

    “Lai Lỵ!” Tẫn Diêm bỗng phát hiện tâm trí của mình lại hơi hoảng hốt, vội vàng quát lạnh.

    “A, không thể nghe, không thể nghe!” Lai Lỵ chợt lắc đầu. Sau khi tỉnh lại, trong lòng nàng vẫn còn sợ hãi, vỗ vỗ ngực mình, “Có những cảm giác mà mọi người không thể nghe lại. Thật đáng sợ…”

    Lai Lỵ vừa nói xong thì màu lam trên người Tẫn Diêm thay đổi. Đột nhiên hắn phóng về phía thành. Hắn có dự cảm không tốt. Lai Lỵ vừa thấy cũng vội vàng chạy theo, hô to đầy lo lắng sau hắn: “Tẫn Diêm đại ca, sao vậy? Có chuyện gì à?”

    Tẫn Diêm không rảnh mà trả lời nàng, bước nhanh hơn về phía phòng của Thích Ngạo Sương.

    Đang khi hắn vừa đặt chân vào hành lang thì một luồng khí lạnh ập tới, khiến người ta không khỏi rùng mình. Nơi phát ra khí lạnh chính là phòng ngủ của Thích Ngạo Sương. Tẫn Diêm nhanh chóng chạy lên phía trước, mở cửa ra. Khi hắn đứng ở cửa nhìn vào trong thì liền ngẩn người.

    Cả căn phòng bị đóng băng, lóe ra ánh sáng quyến rũ. Dưới đất là một tầng băng rất dày, trên trần nhà là những mũi băng lớn nhỏ. Nhiệt độ trong phòng lạnh buốt đáng sợ. Phong Dật Hiên bị đôn cứng đến mức xanh cả mặt nhưng vẫn cố chấp đứng bên giường. Trên giường, mặt Thích Ngạo Sương điềm tĩnh, lẳng lặng nằm ở đó. Nhưng da thịt trên mặt và toàn thân lại trắng đến mức gần như trong suốt. Bên cạnh nàng là một tầng băng rất dày.

    “Có chuyện gì vậy?” Tẫn Diêm bước vào. Một luồng khí lạnh truyền qua lòng bàn chân, đau như kim châm muối xát, lạnh thấu tâm can. Đau đớn và hành hạ này người thường không thể tiếp nhận nổi. Ngay lập tức, sắc mặt Tẫn Diêm thay đổi, quay sang nạt nhỏ với Lai Lỵ đang muốn theo vào: “Đừng vào. Đứng đó đi!” Lai Lỵ kinh ngạc, dừng bước, nghe lời đứng ở cửa.

    “Phong thiếu, đây...đang xảy ra chuyện gì vậy?” Tẫn Diêm cảm giác lưỡi mình đã không nghe lời. mà quần áo trên người lại dần dần phát ra tiếng rào rào, bắt đầu kết băng!

    “Không…Không biết.” Cổ của Phong Dật Hiên cũng bị lạnh đến cứng ngắc, kể cả đầu cũng không thể cử động được.

    “Thể chất của tiểu thử là thuộc tính Hỏa. Sao bây giờ lại trở thành thế này?” Tẫn Diêm cau mày hỏi, trong lòng vô cùng lo lắng.

    “Hắt xì! Hắt xì!” tiếng hắt xì nho nhỏ non nớt chợt vang lên trong phòng. Sau đó Lưu Ly xuất hiện. Một tay nàng đang lôi chân của Kim Liên đã hôn mê. Khi hiện ra thì không nói hai lời liền kéo Kim Liên ra khỏi phòng ngủ.

    “Lưu Ly!” Phong Dật Hiên và Tẫn Diêm cùng kêu lên.

    “Hắt xì, hắt xì ~” Lưu Ly hắt xì không ngừng, không để ý tới hai người mà kéo Kim Liên ra khỏi phòng rồi mới run run, quay đầu lại nói với Phong Dật Hiên và Tẫn Diêm, “Trong người của bà bà bỗng nhiên rất lạnh, hoàn toàn khác lúc trước. Kim Liên không chịu nổi, sắp chết lạnh rồi.”

    Tẫn Diêm và Phong Dật Hiên nhìn nhau, đều thấy được sự kinh ngạc trong mắt đối phương. Thể chất của Thích Ngạo Sương thay đổi trong nháy mắt như vậy là vì sao?

    Tiếng hát của người Hải tộc dần dần dừng lại. Thích Ngạo Sương trên giường từ từ mở mắt ra, ngồi dậy, khẽ chuyển ánh mắt, nhìn về phía bên này.

    “Ngạo Sương….”

    “Tiểu thư…”

    Hai người do dự mở miệng. Thích Ngạo Sương chỉ lạnh lùng thoáng nhìn, không nói gì mà quay sang nhìn cửa sổ, ánh mắt chợt lạnh xuống.

    “Ngạo Sương, sao vậy?” Phong Dật Hiên cau chặt mày, trong lòng lo lắng không thôi.

    “Nên lấy lại rồi…” Thích Ngạo Sương nói một câu đầy ẩn ý, từ từ đứng lên, chân không chạm xuống đất, nhìn Tẫn Diêm và Phong Dật Hiên, cười nhạt, “Khổ cho các ngươi rồi.”

    Trong lòng Tẫn Diêm và Phong Dật Hiên càng thêm nghi ngờ.

    “Như Hỏa, ngươi không nhớ à?” trên khuôn mặt xinh đẹp của Thích Ngạo Sương hiện ra một nụ cười lạnh lùng ma mị, duỗi ngón tay ra nắm lấy cằm của Phong Dật Hiên, “Như Hỏa, đây mới là tên thật của ngươi.”

    Tẫn Diêm giật mình, Lai Lỵ và Lưu Ly ở cửa cũng giật mình.

    Phong Dật Hiên thì cau chặt lông mày, đáy mắt tràn đầy nghi ngờ.

    “Đi thôi, đi lấy lại sức mạnh của ta, chấm dứt tất cả. Đã thiếu nợ ta thì chắc chắn ta sẽ đòi lại!” Ánh mắt của Thích Ngạo Sương trở nên lạnh lẽo trong nháy mắt, không có chút độ ấm nào. Sự tàn nhẫn từ từ hiện lên nơi đáy mắt rồi lan rộng ra.

    Trong chớp mắt này, mọi người có ảo giác Tử thần tới, ác ma trở về!

    Thích Ngạo Sương đi chân không trên mặt băng, lướt qua Tẫn Diêm và Phong Dật Hiên còn chưa phục hồi tinh thần kịp, ra khỏi cửa phòng, đi về phía phòng ngủ của Dực Vương. Trong phòng của Dực Vương, áo trắng và Nguyệt Vương, Mễ Tu Tư đang chăm sóc cho Dực Vương bị thương không nhẹ. Sắc mặt ba người khác nhau, không biết họ đang nghĩ gì.

    “Như Băng…” Thích Ngạo Sương lặng yên không tiếng động xuất hiện ở cửa, nhẹ nhàng nói ra hai chữ này.

    Giọng nói rất nhẹ rất nhẹ nhưng cũng đủ đập mạnh vào lòng áo trắng.

    Hắn ngẩng đầu nhìn về phía cửa. Thích Ngạo Sương đang lẳng lặng đứng đó.

    Quần áo trắng như tuyết, mái tóc dài mềm mượt chấm đất. Làn da trắng nõn và mái tóc đen nhánh tạo thành sự đối lập mạnh mẽ với thị giác. Nàng tựa như một bức họa, lại tựa như một pho tượng, đẹp đến mức không thể dùng ngôn ngữ để diễn tả.

    “Như Băng, ngươi cũng quên mất quá khứ rồi sao?” trong giọng nói lạnh lẽo của Thích Ngạo Sương có chứa chút cô đơn.

    “Ngạo Sương?” áo trắng giật mình, chần chừ hỏi.

    “Tên thật của ngươi là Như Băng.” Thích Ngạo Sương từ từ bước tới, vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt của áo trắng, ánh mắt mông lung, lẩm bẩm, “Ngươi và Tự Hỏa là hai người ta yêu thương nhất. Các ngươi là tất cả của ta…”

    “Cái gì? Ngạo Sương, ngươi đang nói gì vậy?” Trong lòng áo trắng càng thêm nghi ngờ và lo lắng.

    Phong Dật Hiên đứng ở cửa, lòng không ngừng trầm xuống. Hắn không thể diễn tả được cảm giác của mình lúc này.

    “Tới biển sâu, tới nơi sâu nhất của biển, lấy lại sức mạnh của ta…Tất cả sẽ kết thúc.” Ánh mắt của Thích Ngạo Sương càng ngày càng rời rạc, nhẹ nhàng nói những lời này xong thì cúi đầu, giọng cũng càng ngày càng nhỏ.

    “Ngạo Sương?” áo trắng vươn tay, nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay nhỏ bé mềm mại đang vuốt ve khuôn mặt hắn. Nó rất lạnh lẽo buốt giá.

    “Áo trắng.” Ngay sau đó, bỗng Thích Ngạo Sương ngẩng đầu, ánh mắt trong suốt.

    “Ngạo Sương, ngươi…” áo trắng khẽ cau mày, vô cùng nghi ngờ.

    “Thì ra là vậy…” lúc này Thích Ngạo Sương không còn mê muội, mà rũ lông mi xuống, xoay người nhìn Phong Dật Hiên và Tẫn Diêm đang đứng ở cửa, khẽ nói: “Từ lúc Dực Vương bị thương, ta đã biết nhưng lại không thể ngăn cản. Ta biết…” giọng Thích Ngạo Sương run rẩy, vẻ mặt cô đơn mà bi thương.

    “Ngạo Sương!” trong lòng Phong Dật Hiên chợt hoảng loạn. Sao bỗng nhiên hắn có cảm giác Ngạo Sương sắp biến mất trước mắt mình, tựa như chỉ chớp mắt một cái là hắn sẽ mất nàng, không thể nhìn thấy nàng nữa.

    “Như Hỏa …. Như Băng….” Thích Ngạo Sương khẽ cười, cười đến mức tan nát cõi lòng, vô cùng yếu đuối.

    “Ngạo Sương!” Phong Dật Hiên thấy nụ cười này của Thích Ngạo Sương thì lòng đau như cắt, không nói gì mà bước lên ôm chặt nàng vào lòng.

    “Đây…rốt cuộc là có chuyện gì vậy?” Nguyệt Vương cau mày, sắc mặt nặng nề.

    “Ta kể một chuyện xưa, các ngươi sẽ hiểu…” giọng Thích Ngạo Sương yếu ớt, mang theo sự bi thương nhàn nhạt.

    “Ở một nơi xa xôi có một nữ thần. Nàng rất cường đại, khát máu, bá đạo. Tất cả thần ở nơi đó không phải là đối thủ của nàng. Không ai dám chọc giận nàng.” Thích Ngạo Sương nhẹ nhàng tránh khỏi ngực Phong Dật Hiên, lẩm bẩm thật nhỏ, “Nàng hô mưa gọi gió, hành động rất thoải mái. Nàng vừa có thể điều khiển ngọn lửa nóng nhất thiên hạ, vừa có thể điều khiển băng tuyết lạnh nhất thế gian.”

    Giọng Thích Ngạo Sương nhẹ nhàng nhưng ai cũng nghe rõ. Tâm thần họ bị chấn động.

    “Nàng yêu nhất một cây hoa sen, là sen tịnh đế, một đỏ một trắng. Đóa hoa đỏ có tên là Như Hỏa, đóa trắng tên là Như Băng. Cây hoa sen này là tất cả của nàng, nàng chưa từng yêu thương đến mức đó. Cả đời nàng chỉ chảy một giọt nước mắt. Giọt nước mắt này liền giao cho người chăm sóc đóa sen tịnh đế này. Nhưng vào một ngày, đóa sen tịnh đế biến mất. Nàng nổi giận, sinh linh đồ thán, thiêu đốt tất cả. Vì vậy, rốt cuộc xúc phạm đến thiên uy, bị đày xuống trần gian. Nàng lại muốn chấm dứt tính mạng trước. Nên thần cộng sự với nàng trước kia nghĩ cách đưa nàng tới một thế giới khác. Thế giới đó chính là đại lục Tích Lan…” ánh mắt Thích Ngạo Sương dần dần mơ hồ, thoáng hiện chút hơi nước.

    Trong phòng yên lặng đến đáng sợ, không ai nói gì, chỉ có tiếng hít thở đều đặn.

    Tất cả đã rõ….

    Sắc mặt Tẫn Diêm phức tạp. Áo trắng và Phong Dật Hiên ngạc nhiên đến mức thất thần. Nguyệt Vương và Mễ Tu Tư, Lai Lỵ vừa nghi ngờ vừa kinh ngạc.

    “Hôm nay, nàng đã tỉnh, ta sẽ biến mất…” Thích Ngạo Sương nở nụ cười buồn bã, “Tất cả vốn là của nàng. Tất cả đều là của nàng…Ta chỉ là một ý chí phụ được sinh ra mà thôi.” Sức mạnh, thân thể, thậm chí người yêu đều là của người kia…

    “Không!” Phong Dật Hiên nghe Thích Ngạo Sương nói thế thì kêu lên cuồng bạo, ôm nàng vào lòng một lần nữa. Hắn mất khống chế, kêu lên đầy đau lòng, “Không! Ngạo Sương, nàng chính là nàng! Nàng là độc nhất vô nhị, không ai có thể khiến nàng biến mất. Ta không cho phép! Ta không cho! Ta yêu nàng. Là nàng chứ không phải ai khác!”
     
  3. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 282: Phong Dật Hiên của nàng
    Phong Dật Hiên mất khống chế, ôm chặt Thích Ngạo Sương vào lòng: “Ngạo Sương, nàng chính là nàng. Sao có thể là người sinh ra theo được? Chẳng lẽ nàng quên lần đầu tiên chúng ta gặp nhau rồi sao? Đó chính là nàng. Nàng sẽ không biến mất. Ta tuyệt đối sẽ không để nàng biến mất.”

    Nhưng mặt Thích Ngạo Sương đầy cô đơn, ánh mắt ảm đạm, từ từ ngẩng đầu nhìn Phong Dật Hiên, cười buồn: “Như Hỏa, ngươi cũng sẽ trở về với nàng…”

    “Không! Ta không phải là Như Hỏa. Ta là Phong Dật Hiên, là Phong Dật Hiên của nàng. Từ đầu đến giờ tâm ý ta chưa bao giờ thay đổi! Sau này tuyệt đối cũng sẽ không.” Phong Dật Hiên nhìn khuôn mặt Thích Ngạo Sương, tràn đầy đau lòng. Nhìn dáng vẻ cô đơn của nàng khiến hắn đau thương đến mức không thể thở nổi.

    Áo trắng lẳng lặng nhìn một màn trước mắt, đáy mắt tràn đầy phức tạp. Mà những người khác thì giật mình, không biết phải nói gì mới phải.

    Lai Lỵ nắm chặt vạt áo Tẫn Diêm, đáy mắt chứa đau đớn. Vào giờ khắc này trong lòng nàng cũng tràn đầy xót xa. Vốn vẫn còn rất hâm mộ Thích Ngạo Sương có được lòng của Tẫn Diêm, nhưng bây giờ nàng chỉ còn đồng cảm với Thích Ngạo Sương.

    “Đi nào. Đang có thứ kêu gọi ta nơi biển sâu. Thu hồi sức mạnh, tất cả sẽ kết thúc.” Thích Ngạo Sương mỉm cười, nhẹ nhàng nói.

    “Không! Ta không cho phép!” Phong Dật Hiên lắc mạnh đầu, ôm Thích Ngạo Sương chặt hơn.

    “Dù các ngươi không cho, không làm, sớm muộn gì chuyện này cũng xảy ra. Trí nhớ của ngươi và Như Băng sẽ khôi phục từ từ. Đến lúc đó nếu để tự các ngươi để ta biến mất, không bằng tự ta đi.” Ánh mắt Thích Ngạo Sương tràn đầy bi thương, khẽ nói: “Các ngươi đều là của nàng…”

    “Không! Ta không thuộc về bất cứ ai. Ta là của ta.” Phong Dật Hiên nắm hai vai Thích Ngạo Sương, mắt sáng rực nhìn nàng, “Ngạo Sương, nàng nghe cho kỹ đây. Người ta yêu là nàng, là nàng chứ không phải nữ thần gì đó! Ta không phải là Như Hỏa, mà là Phong Dật Hiên. Là Phong Dật Hiên luôn luôn ở bên bảo vệ nàng!”

    Thích Ngạo Sương đối mắt với đôi mắt trong suốt của Phong Dật Hiên, cắn nhẹ môi, không nói nên lời. Nơi khóe mắt nàng lóe lên hơi nước.

    Ánh mắt áo trắng sâu xa nhưng từ đầu tới cuối không nói gì.

    “Thật ra vẫn có cách.” Lúc này, chợt Tẫn Diêm nói.

    “Cách gì?” Phong Dật Hiên vừa nghe Tẫn Diêm nói thì lập tức căng thẳng, vội vàng hỏi.

    “Muốn ý chí của tiểu thư không bị thôn tính hết thì có hai cách. Một là dung hợp.” Tẫn Diêm trầm giọng nói, “Nhưng cách này rất khó.”

    “Cách thứ hai thì sao?” Phong Dật Hiên nghe Tẫn Diêm nói thế thì càng sốt ruột.

    “Đó là chia lìa, hoàn toàn tách ý chí của tiểu thư và nữ thần ra.” Tẫn Diêm nói một cách chắc chắn.

    “Có thể làm được không?” lúc này Nguyệt Vương mới hỏi đầy nghi ngờ.

    “Tạp Mễ Nhĩ!”

    Vài giọng nói cùng vang lên.

    “Chắc chắn hắn làm được.” Tẫn Diêm gật đầu, “Bây giờ chúng ta phải tìm được Tạp Mễ Nhĩ trước khi nữ thần thức tỉnh.”

    “Chờ vết thương của Dực Vương tốt lên thì tới thành của Thiên Vương.” Mễ Tu Tư nhìn Dực Vương vẫn còn đang mê man trên giường, nói khẽ.

    “Ừ, tất cả mọi người đi nghỉ đi.” Nguyệt Vương đồng ý.

    Mọi người lục tục ra khỏi phòng. Phong Dật Hiên bước theo Thích Ngạo Sương một bước không rời. Cuối cùng trong phòng chỉ còn lại áo trắng và Dực Vương nằm trên giường.

    Áo trắng bước tới đóng cửa lại, trở lại bên giường, nhìn Dực Vương còn chưa tỉnh lại, mặt không chút thay đổi.

    “Ngạo Sương…” lâu sau, áo trắng khẽ nói hai chữ này. Chợt, hắn nhấc tay phải lên, nắm chặt lấy cổ Dực Vương, càng ngày càng chặt hơn.

    Sắc mặt Dực Vương dần dần ửng đỏ, trở nên đầy đau đớn. Cuối cùng, nàng bị kích thích bởi sự đau đớn này mà mở mắt ra. Thấy cảnh tượng trước mắt thì nàng sợ tới mức hồn phi phách tán. Mặt áo trắng lạnh lẽo tàn khốc, bóp chặt cổ nàng, khiến nàng khó thở.

    “Khụ khụ…trắng…áo trắng, dừng tay lại. Ngươi đang làm…làm gì vậy…” Dực Vương hoảng sợ vô cùng, vươn tay đẩy mạnh áo trắng ra. Nhưng tay hắn tựa như cái vòng sắt, nắm chặt lấy cổ nàng, không thể nào đẩy ra được.

    “Nhớ kỹ, đừng có bất kỳ ý nghĩ không an phận nào. Lại càng đừng vọng tưởng ra tay với nàng.” Giọng nói âm lãnh của áo trắng vào lúc này tựa như tiếng gọi của tử thần, khiến người ta cảm thấy đè nén ngập trời và khó thở.

    “Ngươi…Ngươi là ai? Ngươi…là áo trắng ư?” trong lòng Dực Vương cực kỳ sợ hãi. Sao người trước mặt lại trở nên xa lạ như thế, không hề giống với áo trắng vốn dịu dàng.

    “Tên ta không phải là áo trắng mà là Như Băng…” áo trắng nở nụ cười lạnh lẽo tà mị, nói thật nhỏ từng chữ.

    Đồng tử Dực Vương mở lớn ngay lập tức, trong lòng càng hoảng sợ hơn. Áo trắng cười lạnh lùng, đáy mắt không có bất kỳ gợn sóng và chút độ ấm nào. Bây giờ hắn và lúc trước hoàn toàn là hai người. Trước đó hắn giống mọi người, nghe thấy những lời của Thích Ngạo Sương thì trong mắt đều tràn đầy nghi ngờ và khó hiểu. Nhưng bây giờ trong mắt hắn không còn chút mơ hồ nào mà là vô cùng sâu xa và rõ ràng.

    “Khụ, khụ….Buông…Buông ta ra…” Lúc Dực Vương sắp ngạt thở thì chợt áo trắng buông tay ra. Dực Vương nặng nề ngã xuống vị trí cũ.

    “Ta cảnh cáo ngươi lần nữa. Nếu ngươi làm gì với nàng thì ta sẽ khiến ngươi sống không bằng chết.” mặt áo trắng lạnh lẽo, búng nhẹ ngón tay một cái. Dực Vương bị đóng băng ngay lập tức. Nhất thời Dực Vương cảm thấy tay phải của mình hoàn toàn mất cảm giác, máu vào lúc này không thể chảy trên cánh tay phải. Dực Vương nhìn nó đầy hoảng sợ. Đang khi nàng cho rằng nó sẽ bị phế thì khối băng trên tay lập tức biến mất. Khi Dực Vương ngẩng đầu nhìn áo trắng lần nữa thì trong phòng đã không còn bóng dáng của hắn.

    Lòng Dực Vương vẫn còn sợ hãi, tựa vào đầu giường, nhìn cánh tay phải của mình, trong đầu không ngừng hiện lên tình cảnh từ lúc gặp áo trắng đến bây giờ. Nàng có cảm giác trong nháy mắt hắn như trở thành người khác, trở nên thật xa lạ, thật đáng sợ. Hay là đây mới là diện mạo thật của hắn? Dực Vương nghĩ tới đây thì cảm thấy da đầu tê rần, trong lòng không còn tình cảm với hắn như trước mà chỉ còn sợ hãi.

    Áo trắng lẳng lặng đứng trên hành lang đón gió biển, ánh mắt sâu xa.

    “Như Băng…” một giọng nói nhẹ nhàng truyền vào tai áo trắng. Ánh mắt hắn trầm xuống, từ từ xoay người, đối mặt với Tẫn Diêm đang có khuôn mặt nặng nề.

    “Thì ra ngươi đã sớm nhớ lại tất cả, cũng nhớ ngươi là Lãnh Lăng Vân, là Như Băng…” giọng Tẫn Diêm rất nhỏ, yếu ớt nhưng lại khẳng định, không cho phép phản bác lại.

    “Ngươi vẫn nhạy cảm khiến người ta ghét như vậy.” áo trắng khẽ ngẩng đầu, cười lạnh, nói.

    “Dáng vẻ vừa rồi của ngươi mới là thật?” Tẫn Diêm khẽ híp mắt, nhàn nhạt hỏi.

    “Người quá thông minh sẽ không sống lâu. Tẫn Diêm, ngươi phải nhớ điều này.” Áo trắng mỉm cười, cất bước lướt qua Tẫn Diêm, rời đi.

    Tẫn Diêm quay lại nhìn bóng dáng dần xa của áo trắng, trong lòng đầy phức tạp.

    Mấy ngày sau, vết thương của Dực Vương đã tốt lên. Mọi người quyết định đi đến thành của Thiên Vương. Thích Ngạo Sương vẫn im lặng không nói gì, tinh thần rất uể oải. Mà Phong Dật Hiên thì luôn yên lặng ở bên cạnh nàng. Áo trắng theo sát Dực Vương, ánh mắt lại thỉnh thoảng nhìn về phía Thích Ngạo Sương và Phong Dật Hiên.

    Lưng của thú cưỡi của Mễ Tu Tư rất rộng rãi. Nhiều người ngồi lên mà vẫn rộng như cũ. Mặt biển rất yên tĩnh, gió nhẹ nhàng phất qua măt mọi người, mang theo vị mặn. Không có bất kỳ con chim nào bay lượn trên bầu trời. Trời không một gợn mây nào.

    Thú cưỡi của Mễ Tu Tư bay vững vàng trên mặt biển về phía thành của Thiên Vương. Tất cả mọi người lặng im không lên tiếng, trong lòng có suy nghĩ riêng.

    Bay không bao lâu thì hiện tượng kỳ lạ nổi lên.

    “Gió biển thổi, gió biển thôi, ngươi đang nhớ thương ai…”

    Tiếng hát du dương uyển chuyển chợt truyền tới từ mặt biển. Đó là tiếng hát của người Hải tộc.

    Không buồn, không lo, không vui, không giận….

    “Đi mau!” sắc mặt Tẫn Diêm trầm xuống, quát nhỏ.

    Sắc mặt Lai Lỵ thay đổi. Tối hôm qua nàng mới nghe tiếng hát này nên dĩ nhiên là biết sự lợi hại của nó.

    Nhưng ban đầu chỉ có một giọng hát, dần dần có nhiều giọng hát hơn. Số lượng người của Hải tộc ca hát không ngừng tăng lên, giọng càng lúc càng lớn. Hơn nữa những giọng hát này tựa như đang vây lấy bọn họ.

    Mặt Dực Vương đầy ngạc nhiên. Nàng là người hiểu rõ nhất tình hình của Lam Hải. Người của Hải tộc ở Lam Hải luôn luôn không tranh sự đời, lẳng lặng ẩn núp dưới biển. Thỉnh thoảng cũng có người không chịu nổi cô đơn mà ca hát nhưng chỉ có một người chứ không như hôm nay. Bọn họ đang tập trung lại đây, nói là bao vây nhưng giống như giữ lại hơn. Dường như bọn họ đang giữ gì đó lại.

    “Thanh Hoa…” ánh mắt Thích Ngạo Sương dần mông lung, từ từ đứng lên, đi dọc theo lưng thú cưỡi.

    “Ngạo Sương, quay lại!” Phong Dật Hiên vươn tay định kéo Thích Ngạo Sương. Tay vừa giơ lên thì tiếng lép bép vang lên giữa không trung. Một bứ tường băng chặn tay hắn lại. Phong Dật Hiên kinh ngạc quay lại thì thấy mặt áo trắng lạnh lùng. Vừa nãy đúng là hắn ra tay.

    “Lãnh Lăng Vân?!” Phong Dật Hiên thấy vẻ mặt lạnh lùng của áo trắng thì trong lòng trầm xuống, dự cảm xấu dâng lên, “Ngươi đã khôi phục trí nhớ?”

    Áo trắng nở nụ cười kỳ lạ, không để ý tới Phong Dật Hiên mà ngẩng đầu nhìn Thích Ngạo Sương. Hành động này của hắn hiển nhiên là đã nhận là mình nhớ lại mọi chuyện rồi.

    Lai Lỵ kêu lên sợ hãi. Phong Dật Hiên quay lại thì thấy khuôn mặt Thích Ngạo Sương bình tĩnh, giang hai tay ra, từ từ ngã về phía trước, rơi thẳng xuống dưới về phía mặt biển.

    Những người khác trên thú cưỡi cũng phản ứng lại. Tẫn Diêm và Phong Dật Hiên phản ứng nhanh nhất, lập tức theo xuống. Nhưng lúc này Lãnh Lăng Vân lại có hành động không ai ngờ được. Hắn điểm nhẹ mũi chân, cách xa thú cưỡi, chắp hai tay trước ngực. Một luồng khí lạnh bức người ập tới, liên tiếp đóng băng từng người. Tất cả mọi người bị đông thành những tảng băng lớn, ngã trên lưng thú cưỡi, không thể động đậy.

    Lãnh Lăng Vân nở nụ cười quỷ dị, nhảy vào biển sau Thích Ngạo Sương, không quay đầu lại.
     
  4. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 283: Vì ta mà phản bội "nàng"
    Khi Thích Ngạo Sương rơi thẳng xuống mặt biển thì toàn bộ người Hải tộc vây xung quanh nàng. Người của Hải tộc có mái tóc xoăn dài màu xanh lá cây, dáng người tuyệt đẹp, thân dưới là cái đuôi cá, nam có nữ có. Nhưng kỳ lạ là tất cả bọn họ đều giống nhau. Từ gương mặt xinh đẹp, mắt, mũi, lông mày đều như đúc ra từ một khuôn. Thích Ngạo Sương rơi vào biển khơi, lặn thẳng xuống dưới không quay đầu lại, toàn bộ người của Hải tộc đi theo. Lãnh Lăng Vân cũng theo sát nàng.

    Càng đi sâu xuống biển thì càng tối, vô số bầy cá tản ra bốn phía khi thấy bọn họ. Người của Hải tộc ôm Thích Ngạo Sương xuống nơi sâu nhất. Dần dần, trước mắt tối đen như mực. Vào lúc này, toàn bộ vây trên đuôi cá của người của Hải tộc phát ra ánh sáng màu xanh lá cây, soi rõ con đường phía trước. Thích Ngạo Sương như không cần thở, sắc mặt lạnh lẽo, bình tĩnh lặn xuống.

    Dần dần, một tòa cung điện nguy nga lộng lẫy xuất hiện trước mặt bọn họ. Nó được xây bằng vỏ sò màu trắng ngà, tỏa ra ánh sáng màu trắng mờ mờ rực rỡ. Trong cung điện không có nước biển, hiển nhiên là đã dùng phép thuận để tách khỏi nước. Từ xa đã nhìn thấy một nữ tử áo xanh đứng trước cửa cung như đang đợi gì đó. Nàng đứng đó với đôi chân trần. Khác với những Hải tộc khác, nàng có một đôi chân xinh đẹp.

    Mặt Thích Ngạo Sương lạnh lùng. Nàng bơi tới, chậm rãi đứng trước cửa cung điện. Khuôn mặt nữ tử áo xanh rất xinh đẹp, dáng người tuyệt vời. Nhưng khuôn mặt xinh đẹp của nữ tử này giống người Hải tộc như đúc. Mà người Hải tộc nhìn thấy nữ tử áo xanh này thì quỳ rạp xuống, cung kính hành lễ.

    “Chủ nhân, rốt cuộc người đã tới.” mặt nữ tử áo xanh đầy thành kính, quỳ trước mặt Thích Ngạo Sương, cúi đầu, cực kỳ cung kính.

    Lãnh Lăng Vân cũng đi theo đến, đứng sau lưng Thích Ngạo Sương. Nữ tử áo xanh không ngẩng đầu, vẫn nói đầy cung kính như cũ: “Như Băng đại nhân, người cũng đến”

    “Thanh Hoa, ngươi vất vả rồi.”

    Giọng Thích Ngạo Sương vô cùng lạnh lùng, không có bất kỳ gợn sóng hay chút độ ấm nào, cái lạnh thấm ướt lòng người.

    “Không, đây là sứ mạng của nô tỳ.” nữ tử áo xanh tên là Thanh Hoa cung kính quỳ trên đất, chưa đứng dậy.

    “Đứng lên đi.”

    Mí mắt Thích Ngạo Sương không nâng lên chút nào, lạnh lùng nói.

    Lúc này Thanh Hoa mới ngẩng đầu lên, từ từ đứng dậy.

    “Ở đâu?”

    Thích Ngạo Sương nhàn nhạt hỏi.

    “Trong thân thể của nô tỳ.” Thanh Hoa nói khẽ.

    Mặt Thích Ngạo Sương không chút thay đổi, vươn tay định xuyên vào người Thanh Hoa.

    “Đợt chút…!” lúc này, chợt Lãnh Lăng Vân ngăn lại.

    “Hả?”

    Thích Ngạo Sương khẽ nhướng mày, quay sang nhìn Lãnh Lăng Vân.

    “Ta không muốn để nàng biến mất.” Lãnh Lăng Vân nhìn Thích Ngạo Sương, nói rõ ràng từ chữ.

    Thích Ngạo Sương từ từ xoay người, nhìn Lãnh Lăng Vân, ánh mắt càng ngày càng trầm xuống, càng ngày càng lạnh lẽo. Nàng trong lời của Lãnh Lăng Vân không phải là Thanh Hoa mà là Thích Ngạo Sương thật.

    Thích Ngạo Sương lạnh lùng nhìn Lãnh Lăng Vân, bước từng bước một tới gần hắn. Ánh mắt hắn không hề né tránh, cứ như vậy mà đối mắt với nàng.

    Chợt, Thích Ngạo Sương giơ tay lên, đánh một cái “bốp” lên mặt Lãnh Lăng Vân. Vết máu đỏ tươi từ từ chảy ra từ khóe môi hắn, nhìn thấy mà sợ. Hắn vẫn không né tránh mà nhìn Thích Ngạo Sương chằm chằm.

    “Ngươi cũng yêu nàng ta?”

    Sắc mặt Thích Ngạo Sương âm trầm đáng sợ.

    Lãnh Lăng Vân không nói một lời, chỉ đứng lẳng lặng ở đó mà nhìn Thích Ngạo Sương, trong ánh mắt tràn đầy kiên quyết và kiên trì.

    “Ngươi!”

    Cơn giận của Thích Ngạo Sương bốc lên, giơ tay lên định ra tay.

    Sắc mặt Thanh Hoa căng thẳng, tim nhảy lên tới cổ họng.

    Lãnh Lăng Vân không né không tránh, cứ đứng thẳng như thế.

    “Tốt, tốt lắm, vô cùng tốt.”

    Chợt Thích Ngạo Sương vô cùng tức giận mà cười, thả tay xuống, lạnh lùng nói, “Ta cho các ngươi một cơ hội. Nếu các ngươi không vượt qua thử thách lần này thì đừng trách ta.”

    “Cám ơn.” Lúc này Lãnh Lăng Vân mới thực sự thả lỏng, nhẹ nhàng thở ra, trả lời.

    “Hừ! Đừng cảm ơn sớm thế! Ta thật đúng là quá dung túng các ngươi rồi! Vậy cho nên bây giờ mới không thu lòng các ngươi về được.”

    Ánh mắt Thích Ngạo Sương lạnh lùng. Nàng thật sự nổi giận.

    Lãnh Lăng Vân không nói tiếng nào, cúi đầu đứng sau nàng.

    “Thanh Hoa, tạm thời ngươi đi theo bọn họ, bảo vệ bọn họ cho chu đáo.”

    Thích Ngạo Sương lạnh lùng nói câu này xong thì nhắm hai mắt lại, chậm rãi ngã xuống. Lãnh Lăng Vân bước nhanh tới, ôm nàng vào lòng.

    “Như Băng đại nhân, ngài không nên không nghe lời chủ nhân. Chủ nhân không cưng chiều ai như các ngài cả.” Thanh Hoa nhìn dáng vẻ căng thẳng của Lãnh Lăng Vân, nói đầy tha thiết.

    Lãnh Lăng Vân cúi đầu nhìn người trong lòng, không nói một lời.

    “Như Băng đại nhân, vì hai người biến mất nên chủ nhân mới phạm sai lầm lớn, mới tạo ra cục diện bây giờ. Xin Như Băng đại nhân nghĩ lại.” Thanh Hoa tận tình khuyên bảo.

    “Hình như chủ nhân của ngươi chỉ dặn ngươi bảo vệ ta và mọi người chu đáo, không nói ngươi nhiều chuyện mà?” ánh mắt Lãnh Lăng Vân trầm xuống, lạnh lùng nói.

    Thanh Hoa sửng sốt, ngơ ngác nhìn Lãnh Lăng Vân đang có khuôn mặt lạnh lẽo, không thốt nên lời.

    Thích Ngạo Sương trong lòng Lãnh Lăng Vân đang từ từ tỉnh lại. Vừa tỉnh thì nàng liền nhìn thấy khuôn mặt của Lãnh Lăng Vân. Sự lo lắng dưới đáy mắt hắn tan dần đi.

    “Lăng Vân…” Thích Ngạo Sương vươn tay, nhẹ nhàng lau đi vết máu nơi khóe môi Lãnh Lăng Vân.

    “Ngạo Sương, ta sẽ không để nàng gặp chuyện không may.” Lãnh Lăng Vân nở nụ cười ấm áp.

    “Thì ra huynh đã nhớ lại…” ánh mắt Thích Ngạo Sương hơi buồn phiền, “Sao huynh lại làm thế? Huynh thật có thể vì ta mà phải bội nàng sao? Có đáng không?”

    “Có thể, đáng giá.” Lãnh Lăng Vân mỉm cười, cầm tay Thích Ngạo Sương, “Ta tuyệt đối sẽ không để nàng biến mất, tuyệt đối không.”

    Thích Ngạo Sương nở nụ cười đầy đau khổ.

    Thanh Hoa ở bên cạnh lặng yên nhìn một màn này, nắm chặt nắm đấm. Nụ cười này của Như Băng đại nhân thuộc về chủ nhân! Chủ nhân cưng chiều ngài ấy, chẳng lẽ ngài ấy không biết quý trọng ư?

    “Đi nào, chúng ta lên thôi. Chắc bọn họ đang sốt ruột chờ đấy. Đặc biệt là bạo long Phong Dật Hiên kia.” Lãnh Lăng Vân mỉm cười, đặt Thích Ngạo Sương xuống, cầm tay nàng, nhảy lên một cái, hòa vào biển sâu.

    Thanh Hoa cắn môi, đáy mắt tràn đầy không cam lòng, theo sau họ.

    Trở lại trên mặt biển, đám người còn đang bị đông cứng một cách hoa lệ. Phong Dật Hiên thấy hai người đi lên thì trợn to mắt, đáy mắt đầy hoảng sợ và lo lắng. Thích Ngạo Sương biết hắn sợ cái gì.

    Thích Ngạo Sương ngồi xuống trước mặt Phong Dật Hiên, mỉm cười: “Dật Hiên, ta không sao.”

    Phong Dật Hiên giật mình, khuôn mặt giãn ra.

    Lãnh Lăng Vân vung tay lên, cởi bỏ trói buộc cho mọi người.

    “Lãnh Lăng Vân, tên khốn kiếp kia, ta làm thịt ngươi!” Phong Dật Hiên nhảy dựng lên, định xông về phía Lãnh Lăng Vân.

    Nhưng một bóng dáng màu xanh đã nhoáng lên, lúc Phong Dật Hiên phục hồi tinh thần thì thấy một nữ tử tuyệt sắc áo xanh đang vươn tay che trước mặt Lãnh Lăng Vân.

    Phong Dật Hiên sửng sốt. Sao lại xuất hiện nữ tử áo xanh này?

    “Như Hỏa đại nhân, ngài vẫn không thay đổi, vẫn nóng nảy và thích trêu chọc Như Băng đại nhân như thế.” Mặt nữ tử áo xanh rất tự nhiên, dịu dàng nói.

    Phong Dật Hiên cau mày nhìn Lãnh Lăng Vân. Lãnh Lăng Vân không thèm nhìn hắn mà quay mặt sang một bên.

    “Ngươi là ai?” Phong Dật Hiên hỏi không chút khách khí.

    “Như Hỏa đại nhân, chẳng lẽ ngài chưa khôi phục trí nhớ?” Thanh Hoa kinh ngạc mà hỏi.

    “Người ngu ngốc như thế thì đương nhiên không khôi phục được nhanh vậy đâu.” Lãnh Lăng Vân nhàn nhạt nói.

    “Ta làm thịt ngươi!” Phong Dật Hiên nổi trận lôi đình.

    Lãnh Lăng Vân không thèm nhìn, Thanh Hoa vẫn cố chấp ngăn giữa hai người.

    Thích Ngạo Sương nhìn một màn trước mặt, khóe môi nhếch lên một đường cong nhàn nhạt.

    Lãnh Lăng Vân giới thiệu đơn giản thân phận của Thanh Hoa, không nói chuyện xảy ra giữa hắn và Thích Ngạo Sương. Tất cả mọi người giật mình và thổn thức khôn nguôi. Cơn sóng gió này đã qua đi, mọi người tiếp tục lên đường. Ánh mắt của Thanh Hoa vẫn đuổi theo Thích Ngạo Sương. Phong Dật Hiên và Lãnh Lăng Vân ngồi bên cạnh Thích Ngạo Sương. Phong Dật Hiên một mực quở trách Lãnh Lăng Vân, mà hắn thì chỉ im lặng, thỉnh thoảng cười với Thích Ngạo Sương.

    Ra khỏi Lam Hải, thú cưỡi của Mễ Tu Tư cần nghỉ ngơi lấy lại sức nên mọi người đáp xuống một khe núi lớn xanh tươi. Sau khi thu dọn được một khoảng đất trống, mọi người khó có dịp được thư giãn trong khung cảnh tươi đẹp như thế. Thích Ngạo Sương ngồi nhìn Phong Dật Hiên nướng thịt, Lãnh Lăng Vân nhóm lửa, những người khác bận rộn chuẩn bị thức ăn tươi. Vẫn ăn lương khô trong chiếc nhẫn không gian nên đã thấy chán.

    Thích Ngạo Sương mỉm cười nhìn mọi người bận bịu. Thanh Hoa lặng yên không tiếng động ngồi cạnh nàng.

    “Ngươi không nên tồn tại! Hai người bọn họ là của chủ nhân. Sự xuất hiện của ngươi đã xáo trộn tất cả.” giọng nói âm trầm của Thanh Hoa vang lên bên tai Thích Ngạo Sương.

    Thích Ngạo Sương hơi ngẩn ra, quay sang nhìn Thanh Hoa.

    “Ngươi là đồ thừa! Ngươi chỉ là sản phẩm phụ sinh mà thôi. Chỉ là đồ giả mà còn vọng tưởng cướp người chủ nhân yêu thương sao?” ánh mắt của Thanh Hoa vô cùng âm lãnh.

    Thích Ngạo Sương nhìn mặt Thanh Hoa, nở nụ cười rạng rỡ, nói nhỏ nhưng đầy kiên quyết: “Ngươi biết không, vốn ta cũng cho là thế. Nhưng bây giờ ta không nghĩ vậy nữa. Ta tồn tại là có giá trị của ta. Ta có quá nhiều ký ức của mình, có người thân và bằng hữu của ta. Ta có lý tưởng, có hy vọng. Ta mong có thể có một ngày trở về đại lục Tích Lan cùng bọn họ, thăm người thân, bằng hữu của ta và vĩnh viễn sống vui vẻ với bọn họ cùng một chỗ. Mà ngươi thì sao?” Thích Ngạo Sương dừng một chút rồi nói tiếp, “Ai mới là sản phẩm phụ sinh? Ngươi không có cuộc sống của mình, không có trí nhớ của mình, không có người thân và bằng hữu của mình. Ngươi mới là người đáng thương.”

    Thanh Hoa hoàn toàn sửng sốt, ngơ ngác mà nhìn ánh mắt kiên quyết của Thích Ngạo Sương một lúc lâu.

    “Ta sẽ cố gắng sống tốt. Nhất định sẽ.” Thích Ngạo Sương đứng dậy, không quay lại nhìn Thanh Hoa, đi thẳng tới trước mặt mọi người. Một câu nói bay vào trong tai Thanh Hoa: “Bởi vì ta có bọn họ.”

    Bởi vì ta có bọn họ.

    Trong nháy mắt này, Thanh Hoa hoảng hốt.

    Không biết vì sao trong lòng Thanh Hoa chợt có một ý nghĩ hoang đường rằng thế nào sớm muộn cũng sẽ có một cuộc chiến giữa chủ nhân và nữ tử này!
     
  5. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 284: Tự tay giết chết ngươi
    Thanh Hoa chợt lắc đầu, khóe miệng hiện lên nụ cười mỉa mai, sao mình lại có thể cso ý nghĩ như vậy được. Lực lượng của chủ nhân là không có ai có thể so sánh được, nếu chủ nhân muốn, có gì mà không có được đây? Trừ phi là là người kia xuất hiện. Nhưng người kia tuyệt đối sẽ không xuất hiện.

    Hồng Liên Như Hỏa, Bạch Liên Như Băng, các ngươi, sẽ chỉ có thể là của chủ nhân mà thôi.

    Mà ta là Thanh Hoa, cũng thuộc về chủ nhân. Thanh Hoa khẽ cúi đầu, tay nhè nhẹ đặt ở trên ngực.

    Mọi người bận rộn chuẩn bị ăn, Dực Vương núp ở trong góc, khóe mắt liếc trộm mọi người, đang quan sát mọi người động tĩnh. Lúc này ánh mắt nàng nhìn Lãnh Lăng Vân không còn yêu say đắm nữa, có chỉ là một mảng sợ hãi. Không có ai chú ý tới sự tồn tại của nàng, nàng thận trọng hướng di chuyển. Tiếp đó nàng chậm rãi đứng lên, từ từ lui vào trong rừng cây.

    Thanh Hoa liếc nhìn Dực Vương, Dực Vương kinh sợ, động tác ngừng lại. Vậy mà Thanh Hoa lại làm bộ không nhìn thấy, ánh mắt lại dời đi. Dực vương ở trong lòng nhẹ nhàng thở dài, lặng yên không tiếng động lui về phía sau đi, dần dần ẩn vào trong rừng cây rậm rạp.

    Trước mặt mọi người cũng chuẩn bị xong cơm nước, Nguyệt Vương rốt cuộc phát hiện Dực vương không thấy đâu.

    "Dực vương?" Nguyệt Vương đứng dậy, nghi ngờ lên tiếng kêu.

    "Có phải đi tiểu tiện hay không?" Mễ Tu Tư thuận miệng suy đoán.

    Nguyệt Vương lại khẽ cau mày nhẹ nhàng lắc đầu: "Sẽ không đi, chẳng lẽ......"

    "Nàng đi rồi nha." Thanh Hoa lúc này lạnh lùng mở miệng nói.

    "Đi?" Nguyệt Vương giật mình hỏi ngược lại.

    "Đã đi từ lâu." Thanh Hoa lơ đễnh nhàn nhạt mà nói ra.

    "Vậy ngươi vì sao không ngăn cản, vì sao không gọi chúng ta?" Mễ Tu Tư có chút gấp gáp hỏi. Thiếu Dực Vương chuyện của bọn họ sẽ khó hoàn thành.

    Ở Mễ Tu Tư sau khi nói xong câu đó, Thanh Hoa toàn thân chợt bộc phát ra một cỗ khí thế đáng sợ, hai mắt nàng trầm xuống, lạnh lùng nhìn Mễ Tu Tư, trầm giọng nói: "Ta có nghĩa vụ nói cho các ngươi biết sao?"

    Mễ Tu Tư bị cỗ khí thế này làm kinh động, thân hình đứng không vững lảo đảo ngã, Nguyệt Vương tiến đến đỡ hắn.

    "Ngươi không cần báo. Nhưng Thanh Hoa, ta cảnh cáo ngươi, đối với bằng hữu của ta nên khách khí một chút." Thanh âm lạnh lẽ của Lãnh Lăng Vân truyền đến.

    "Như Băng đại nhân, thuộc hạ chỉ phụ trách an nguy của hai người mà thôi." sắc mặt của Thanh Hoa dịu lại, tiếp khẽ khom lưng đối với Mễ Tu Tư nói, "Mới vừa rồi thứ lỗi cho sự vô lễ của tiểu nữ." Dứt lời câu này, cũng không quan tâm tới phản ứng của Mễ Tu Tư, trực tiếp ngồi xuống không nói câu nào nữa.

    "Dực vương không thể giúp chúng ta rồi, chúng ta không thể cởi Tu La Phong Ấn." Nguyệt Vương cau mày trầm giọng nói, "Chúng ta đuổi theo nàng. Ta khuyên nàng trở lại."

    "Ừ, ta có thể dùng bí kíp để tìm nàng ta." Lai Lỵ cũng lập tức trả lời. sắc mặt của Tẫn Diêm trầm xuống, khẽ trừng mắt Lai Lỵ, Lai Lỵ lập tức im miệng, không nói.

    "Nàng ta chưa đi bao xa, chúng ta chia nhau đuổi vẫn còn kịp, không cần dùng đến bí kíp của Lai Lỵ." Tẫn Diêm trầm giọng nói.

    "Không cần." Lãnh Lăng Vân lại lên tiếng ngăn lại, vẻ mặt lạnh lùng.

    "Nhưng......" Nguyệt Vương còn muốn nói điều gì lại bị lãnh Lăng Vân ngăn lại.

    "Tu La phong ấn có cởi hay không không quan trọng. Chúng ta chỉ cần tới được tòa thành của Thiên vương là được, Thất Vương tề tụ đã không có cái ý nghĩa gì." Lãnh Lăng Vân lại lạnh nhạt mà nói ra một câu nói như vậy.

    "Cái gì, có ý gì?" Lúc này không chỉ là Nguyệt Vương nghi ngờ, những người khác cũng nghi hoặc không thôi. Chỉ có Thích Ngạo Sương trầm mặc không nói, sắc mặt có một tia cô đơn và lo lắng.

    "Muốn tiêu diệt Thiên Vương, có nàng ở đây cũng đủ rồi." ánh mắt của Lãnh Lăng Vân chuyển một cái, nhìn về phía Thanh Hoa. Nhưng hắn còn có điều dấu diếm. Đó chính là ước định của hắn và Nữ Thần. Khảo nghiệm của Nữ Thần..... Nếu như Phong Dật Hiên khôi phục trí nhớ, hắn còn có thể yêu Thích Ngạo Sương như trước kia hay không?

    Tất cả mọi người sửng sốt, Thanh Hoa, cái nữ tử nhu nhược này có thể tiêu diệt được Thiên Vương sao?

    "Ta tin tưởng là có thể." Mễ Tu Tư buồn bực bỏ lại một câu rồi ngồi vào cắt thịt nướng. Ánh mắt của Thích Ngạo Sương phức tạp, không nói gì.

    Thanh Hoa liếc mắt nhìn mọi người, quay đầu hừ lạnh một tiếng, rồi không để ý đến mọi người nữa.

    Lãnh Lăng Vân cũng không có nói cái gì nữa, ngồi bên cạnh Thích Ngạo Sương, cũng chuẩn bị ăn. Một bữa cơm, không khí rất nặng nề. Chắc đã không còn một bữa ăn ấm áp nào nữa.

    Sau khi ăn cơm xong mọi người nghỉ ngơi một chút rồi lên đường. Dọc đường đi, Lãnh Lăng Vân đều là trầm mặc không tiếng động, chỉ là lẳng lặng ngồi ở bên cạnh Thích Ngạo Sương, Phong Dật Hiên cau mày nhìn Lãnh Lăng Vân. Bởi vì hắn cảm giác Lãnh Lăng Vân có chuyện gạt hắn. Lúc ấy ở Lam Hải rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Thích Ngạo Sương lại không chán chường đau thương như trước, ánh mắt của nàng giờ phút này luôn tràn đầy kiên nghị. Chậm rãi nhắm mắt lại, trước mắt một trận gió thổi qua, tóc dài của nàng bay lên. Thích Ngạo Sương khẽ trầm ngâm, lực lượng kì dị trong cơ thể mình càng ngày càng lớn dần. Nếu như nói trước kia chỉ là một hạt giống nhỏ, thì giờ đây giống như một cái cây, càng ngày càng phát triển mạnh mẽ.

    Chợt Thích Ngạo Sương mở mắt ra, vung tay một cái. Một ngọn lửa phóng ra, ngày càng mạnh mẽ, tiếp đột nhiên nở rộ ra. Giống như một đóa sen khổng lồ, đẹp mê người.

    Tất cả mọi người giật mình. Bởi vì Thích Ngạo Sương lúc này ẩn chứa một lực lượng làm cho người khác thật sự rất chấn động.

    Thanh Hoa kinh ngạc nhìn ngọn lửa kia, miệng chậm rãi nói “Trương Khai”. Nàng không có nhìn lầm, nó thuộc về chủ nhân cơ mà, chỉ có chủ nhân mới có thể điều khiển được, nàng ta làm sao có thể?

    "Ngạo Sương!" Lãnh Lăng Vân vui mừng nhìn Thích Ngạo Sương, không khỏi nhỏ giọng hô ra tiếng.

    Thích Ngạo Sương cúi đầu nhìn mình tay, trên mặt dần dần mỉm cười. Lực lượng, một cỗ lực lượng quen thuộc đang chậm rãi khôi phục. Trong cơ thể hạt giống kia đang dần dần nở hoa.....

    Tẫn Diêm trên mặt cũng lộ ra nụ cười: " Lực lượng của tiểu thư khôi phục."

    "Thật là lợi hại!" Lai Lỵ le lưỡi.

    Sắc mặt của Phong Dật hiên có chút phức tạp, bởi vì lực lượng của hắn không có dấu hiệu khôi phục. Tiếp tục như vậy, không phải hắn bảo vệ Thích Ngạo Sương, mà là Thích Ngạo Sương sẽ bảo vệ hắn sao? Vậy làm sao được!

    "Làm sao có thể như vậy!" Thanh Hoa lại mất khống chế kêu to chạy tới, "Cái này không thể nào! Ngươi, đồ phụ phẩm này tại sao ngươi lại có được lực lượng của chủ nhân, ngươi ăn cắp lực lượng của chủ nhân, ngươi……?!"

    "Thanh Hoa! Câm mồm!" sắc mặt của Lãnh Lăng Vân đột nhiên trở nên lạnh lẽo, quát lớn, "Chú ý cách dùng từ của ngươi, nếu không ta không ngại cho ngươi biến mất ngay tại đây."

    Ánh mắt của Thanh Hoa có chút tan rã, trong miệng lẩm bẩm nhỏ giọng: "Cái này không thể nào, làm sao có thể như vậy...."

    "Hừ!" Lãnh Lăng Vân không để ýThanh Hoa, mà là quay đầu nhìn Thích Ngạo Sương, có chút lo lắng nói "Không cần để ý nàng ta."

    Thích Ngạo Sương mỉm cười nhẹ nhàng lắc đầu: "Lăng Vân, ngươi không phải lo lắng. Ta sẽ không biến mất, nhất định không. Chúng ta còn phải cùng nhau trở về Đại lục Tích Lan." Thích Ngạo Sương cười quay đầu nhìn về phía Phong Dật Hiên và Tẫn Diêm, nhíu mày, "Các ngươi nói, đúng không? Chúng ta còn phải trở về tìm đám người kia. Nói không chừng chúng ta trở về lúc này lại thấy được tiểu Sở Tâm và tiểu Hạ Thiên cũng nên."

    Lời nói của Thích Ngạo Sương nói ra, Phong Dật hiên và Tẫn Diêm trên mặt đều lộ ra nụ cười. Lãnh Lăng Vân ở trong lòng cũng thở phào nhẹ nhõm. Xem ra, Thích Ngạo Sương so với hắn tưởng tượng thì kiên cường hơn nhiều.

    Trở về Tích Lan Đại lục .....

    Lãnh Lăng Vân ngẩng đầu nhìn về phía phương xa, ánh mắt có chút mê man. Mình, còn có thể về sao?

    Khóe mắt Lãnh Lăng Vân nhìn về phía Thích Ngạo Sương đang nói chuyện cùng Phong Dật Hiên, trong lòng nhẹ nhàng thở dài, Phong Dật hiên, ngươi khôi phục trí nhớ thì có còn đối xử với Ngạo Sương như vậy được không. Nhưng nếu ngươi không làm được...... Ta nhất định sẽ giết chết ngươi! đáy mắt Lãnh Lăng Vân thoáng qua một tia thâm trầm, thoáng qua rồi biến mất.

    Thanh Hoa lặng người, còn chưa hồi phục tinh thần. Tay của nàng nắm chặt, móng tay đâm sâu vào trong thịt, máu tươi chảy đầm đìa. Trong lòng của nàng giờ phút này chỉ có một ý niệm, đó chính là Thích Ngạo Sương nhất định sẽ tạo uy hiếp cho chủ nhân. Như vậy, không thể lưu lại, cái nữ nhân nguy hiểm này tuyệt đối không thể lưu lại. Chủ nhân còn cho nàng ta cơ hội khảo nghiệm cái gì? Căn bản cũng không cần phiền toái như vậy. Giết chết nàng, tiêu diệt ý chí của nàng là được rồi. Như vậy Như Hỏa và Như Băng đại nhân sẽ trở về bên chủ nhân. Tất cả đều hạnh phúc.

    Thanh Hoa chậm rãi cúi đầu nhìn bàn tay mình, lòng bàn tay chậm rãi dâng lên một cỗ màu xanh lá cây. Chậm rãi, lặng yên không tiếng động. Không có ai chú ý tới sự khác thường của Thanh Hoa, giờ phút này tất cả mọi người buông long cảnh giác cười nói vui vẻ. Nguyệt Vương và Mễ Tu Tư cũng tò mò hỏi chuyện trước kia của bọn họ ở Tích Lan Đại lục. Mà Thích Ngạo Sương, Phong Dật Hiên, Lãnh Lăng Vân còn có Tẫn Diêm cũng chìm đắm trong kí ức, bọn họ mỉm cười kể lại đủ chuyện trước kia.

    Khi Tẫn Diêm và Lãnh Lăng Vân nhắc tới lần đầu tiên Phong Dật Hiên và Thích Ngạo Sương gặp mặt, Phong Dật Hiên hoa hoa lệ lệ bị dẫm dưới chân mà vẫn cười vui vẻ. Nguyệt Vương và Mễ Tu Tư cũng cười nghiêng ngả, Lai Lỵ ôm bụng mà cười lớn.

    "Phong thiếu, thì ra huynh chính là người thích bị ngược đãi nha, thật khác người bình thường" Lai Lỵ lớn tiếng giễu cợt.

    Phong Dật hiên sắc mặt đỏ lên, quơ múa quả đấm kích động hầm hừ: "Nói hưu nói vượn, các ngươi biết cái gì? Các ngươi làm sao có thể hiểu tâm tình của ta lúc đó?"

    Tiếp mọi người nghe đến đoạn hắn bị Thủy Văn Mặc trói như bánh chưng, rồi hắn làm thế nào trả thù Thủy Văn Mặc, mọi người bò lăn ra mà cười. Lai Lỵ cười đến nỗi nước mắt chảy hết cả ra.

    Không có ai thấy Thanh Hoa đang ở sau lưng bọn họ vẻ mặt nàng ta ngày càng lạnh lẽo, dòng khí màu xanh lá ngày càng lẳng lơ diêm dúa đến quỷ dị.

    Nguy hiểm cận kề!
     
  6. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 285: Yêu cực hạn
    Đúng lúc Thanh Hoa chuẩn bị ra tay đánh lén, Nguyệt Vương lại hô lên: "Nhìn kìa, phía trước có người đến!"

    Tất cả mọi người đứng lên, quả nhiên thấy nơi xa có một đám người đang tiếp cận họ rất nhanh.

    "Là người của Thiên vương sao?" Mễ Tu Tư cau mày nhìn về phía trước.

    "Địch Thản Tư, Kiều Nạp Sâm......" Thích Ngạo Sương lại kinh ngạc nhìn về những người đang tiến đến,phun ra hai cái tên này.

    "Bọn họ......" Lãnh Lăng Vân khẽ cau mày, trong mắt có nghi ngờ.

    "Là quân của Thiên Vương." Mễ Tu Tư khẳng định nói.

    Cầm đầu đám người là Địch Thản Tư và Kiều Nạp Sâm, phía sau là các thị vệ. Tất cả mọi người đang cưỡi trên những con chim bay to lớn. Một nhóm người bay đến cách bọn Thích Ngạo Sương năm mươi mét thì dừng lại.

    "Địch Thản Tư, Kiều Nạp Sâm......" Thích Ngạo Sương mở miệng, vẻ mặt nghi ngờ.

    "Chúng ta tới đón ngươi." ánh mắt của Kiều Nạp Sâm rất là phức tạp, cứ như vậy sáng quắc nhìn Thích Ngạo Sương, trầm giọng nói.

    "Đón ta?" Thích Ngạo Sương hơn nghi ngờ.

    "Thiên vương đang đợi các ngươi. Đến đây đi." Địch Thản Tư cũng là lạnh lùng bỏ lại những lời này, thay đổi phương hướng.

    "Yên tâm, Thiên vương sẽ không làm hại các ngươi, hắn đang chờ các ngươi đến." Kiều Nạp Sâm vẻ mặt có chút cổ quái, nhìn Thích Ngạo Sương hình như muốn nói lại thôi.

    "Đi." ánh mắt của Nguyệt Vương trầm xuống, nói như đinh chém sắt. Cuối cùng cũng đã tới thời điểm phải đối mặt.

    Mễ Tu Tư gật đầu một cái, cưỡi ngựa đi heo Địch Thản Tư và Kiều Nạp Sâm. Đoàn người hung dũng tiến vào tòa thành của Thiên Vương.

    "Kiều Nạp Sâm, các huynh làm sao sẽ xuất hiện tại nơi này?" Thích Ngạo Sương mở miệng hỏi thăm. Bởi vì nàng đã chú ý tới y phục của Địch Thản Tư và Kiều Nạp Sâm hơi khác thường. Hai người mặc y phục cao quý, bên bả vai lại có trang bị cả khối giáp, bảo kiếm đeo bên hông.

    "Ta là Vĩnh Vương. Địch Thản Tư là Bạch Vương." Kiều Nạp Sâm nói một câu trọng điểm.

    "Như vậy, các ngươi là người của Thiên vương hay sao?" Nguyệt Vương nghe đến đó, nhướng mày, trầm giọng hỏi.

    "Cái gì mà người của ai, chúng ta chỉ làm khác mà thôi." Kiều Nạp Sâm liếc Nguyệt Vương một cái, không vui nói "Hiện tại phụ trách truyền lời. Thiên vương đang đợi các ngươi."

    "Kiều Nạp Sâm, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì vậy?" Thích Ngạo Sương dĩ nhiên hiểu chuyện này tuyệt đối sẽ không đơn giản như vậy.

    "Ngươi đi đã rồi biết." Kiều Nạp Sâm xoay mặt, không nói gì thêm.

    Địch Thản Tư bay thẳng đến ở phía trước, trầm mặc không nói. Kiều Nạp Sâm bay lên, cùng Địch Thản Tư song song phi hành.

    "Địch Thản Tư, ngươi rốt cuộc đang suy nghĩ gì?" Kiều Nạp Sâm đến gần Địch Thản Tư, dùng thanh âm mà chỉ có hai người mới nghe được nói với hắn.

    Địch Thản Tư không nhìn Kiều Nạp Sâm, cũng không nói, mà là là kéo dây cương, cho chim bay nhanh hơn.

    Địch Thản Tư và Kiều Nạp Sâm và cả đoàn người Thích Ngạo Sươn bay đến cung điện của Thiên Vương. Xa xa Thích Ngạo Sương liền thấy một tòa cung điện cao lớn, lơ lửng trên mặt hồ, nước hồ một mảnh màu xanh lá, cung điện toàn bộ được xây dựng bằng loại đá trắng như tuyết. Màu trắng cung điện và màu xanh của nước hồ tạo thành một cảnh tượng xa hoa. Thích Ngạo Sương trầm ngâm nhìn, cung điện lơ lửng trên mặt nước? vậy chỗ cái bóng đó chính là chỗ của Tạp Mễ Nhĩ?

    Mọi người đáp xuống trước cung điện, trong cung điện lập tức chạy đến hai nhóm thị vệ, xếp thành hàng sau khi nhận lấy dây cương, đem toàn bộ chim bay đi vê phía khác. Kiều Nạp Sâm và Địch Thản Tư đi ở phía trước, đoàn người Thích Ngạo Sương theo sát ở phía sau, cứ như vậy vào cung điện.

    Vào cung điện, có giọng hát bay vào tai mọi người. Nguyệt Vương và Mễ Tu Tư liếc nhau một cái, họ đều thấy chút kinh ngạc trong mắt đối phương.

    Càng đi vào sâu trong cung điện, tiếng hát và tiếng cười đùa càng rõ ràng hơn. Thích Ngạo Sương quan sát cái cung điện này, cung điện mặc dù được trang hoàng hết sức cao quý, nhưng là có chút cũng rất kỳ quái. Trên tường có rất nhiều gương, ngay cả trên trần nhà cũng có gương rất lớn. Mấy chỗ rẽ đều có gương. Mỗi khúc ngoặt thì mọi người đều bị hình ảnh của chính mình dọa hết hồn.

    "Tại sao lại có nhiều gương như vậy? Hắn ta không phải biến thái tới mức này chứ." Nguyệt Vương khẽ cau mày, tựa như đang lầm bầm lầu bầu vừa tựa như nói với mọi người.

    "Ngươi nói là, trước kia cái cung điện này không phải như thế?" Lai Lỵ mở to hai mắt tò mò nhìn chung quanh đặt câu hỏi.

    "Dĩ nhiên là không có dáng vẻ cổ quái như vậy." Mễ Tu Tư tức giận trả lời, "Cũng không biết trong đầu hắn nghĩ như thế nào!"

    "Nhìn thấy hắn thì biết thôi." Nguyệt Vương lạnh nhạt nói, "Nếu hắn phái người đến tìm chúng ta, chỉ sợ hắn đã có đối sách rồi."

    Mễ Tu Tư giựt giựt khóe miệng không nói gì thêm.

    Mọi người tới đại điện, những tiết mục ca múa kia vẫn được tiến hành. Mà ở trên đại điện, một nam tử tuấn mĩ, y phục đơn giản mà cao quý, cứ như vậy lười biếng tựa vào trên ghế ngồi. Hắn một thân áo đen, thậm chí không có chút trang sức nào, một mái tóc trắng như tuyết không cột lên mà tùy ý thả ra, tóc dài chạm mặt đất. Dưới cặp lông mày thật dài là con ngươi mà nâu, khóe miệng của hắn khẽ mang theo một nụ cười nhàn nhạt. Khi thấy đám người Thích Ngạo Sương tới, vẻ mặt như cũ không có thay đổi gì.

    Thích Ngạo Sương nhìn người đàn ông này, hắn chính là Bạch vương tiền nhiệm, bây giờ trở thánh Thiên vương sao? Vốn cho rằng hắn sẽ là kẻ tràn đầy hơi thở bạo ngược, nhưng tại sao hắn lại mang cho nàng cảm giác nhu nhược và còn có cả đau thương.

    Lai Lỵ nhìn Thiên Vương đang ngồi phía trên bằng con mắt thù hận. Chính là kẻ này làm cho tộc nàng bị diệt hết, đáng hận, đáng chết! Lai Lỵ siết chặt quả đấm, người khẽ run. Lúc này, một bàn tay ấm áp nhẹ nhành đặt trên bả vai nàng. Lai Lỵ quay đầu liền nhìn thấy ánh mắt của Tấn Diêm. Tẫn Diêm nhẹ nhàng lắc đầu. Nước mắt Lai Lỵ sắp rớt xuống, nàng hiểu ý tứ của Tấn Diêm. Nàng bây giờ không phải đối thủ của Thiên vương, trước tiên hãy yên lặng theo dõi biến hóa.

    "Ngươi đã tới." Thiên vương khẽ ngẩng đầu, nhưng không có nhìn những người khác một cái, chỉ nhìn Thích Ngạo Sương mỉm cười nói ra khỏi một câu nói như vậy.

    "Ngươi biết ta sẽ tới sao?" ánh mắt Thích Ngạo Sương khẽ chìm, nghe được câu nói của Thiên vương có hàm ý khác.

    "Dĩ nhiên, ta một mực chờ ngươi. Hắn giúp ta hoàn thành nguyện vọng, ta phải báo đáp hắn, ta một mực chờ ngươi ở đây." Trên khuôn mặt tuấn mĩ của Thiên vương mang nụ cười nhàn nhạt..

    "Tây tháp! Ngươi giết hại Thiên vương, trời đất không dung!" Nguyệt Vương tứ giận gọi thẳng tên thiên vương.

    "Hừ!" Thiên vương hừ lạnh một tiếng, tay nhè nhẹ vung lên, Nguyệt Vương liền giống như một viên đạn, bay thẳng tới đạp mạnh vào bức tường. Nguyệt Vương như một con búp bê sứ vỡ tan tành, xụi lơ rơi xuống nền nhà. Hiển nhiên là bị thương không nhẹ.

    "Nguyệt Nha Nhi!" trong lòng Mễ Tu Tư trầm xuống, sắc mặt chợt biến đổi, vội vàng chạy tới đỡ.

    "Hả?"Thiên Vương đứng lên tính tung ra một chiêu tiếp theo nhưng rốt cuộc hắn lại ngừng động tác.

    Sắc mặt của Lai Lỵ bây giờ đã một mảnh tái nhợt. Nàng rốt cuộc hiểu rõ rằng trước mặt Thiên Vương mình bé nhỏ tới mức nào. Nếu Thiên vương nguyện ý, trong nháy mắt có thể giết chết nàng. Thanh Hoa cũng chỉ lơ đễnh. Hắn vẫn còn kém xa chủ nhân

    "Thiên vương!" ánh mắt của Thích Ngạo Sương lạnh xuống, "Ngươi chờ ta, không phải để ta xem cái này chứ?"

    "Dĩ nhiên không phải." Thiên vương khẽ mỉm cười, thả tay xuống, quay đầu nhìn Thích Ngạo Sương nói, "Ta chờ ngươi, là vì hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của người kia."

    "Có ý gì, " sắc mặt của Phong Dật Hiên trầm xuống. Tâm nguyện cuối cùng, lời này là có ý gì?

    "Trước đó, ta muốn hỏi ngươi một vấn đề." Thiên vương không để ý đến Phong Dật Hiên vấn đề, mà là chậm rãi lần nữa ngồi xuống, nhìn Thích Ngạo Sương, vẻ mặt nghiêm túc.

    "Vấn đề gì? Tâm nguyện cuối cùng là có ý gì? Là hắn?" Thích Ngạo Sương thấy Thiên vương lộ ra vẻ mặt như thế, trong lòng dâng lên dự cảm xấu. Hắn nói tâm nguyện cuối cùng? Chẳng lẽ lại là tâm nguyện cuối cùng của Tạp Mễ Nhĩ?

    "Ngươi, cho rằng yêu là cái gì? Ngươi yêu một người, phải làm gì cho họ?" Thiên vương không trả lời vấn đề của Thích Ngạo Sương, mà là trầm giọng hỏi, chợt từ từ vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt của mình, mà vẻ mặt của hắn lại là càng ngày càng hưởng thụ, càng ngày càng thỏa mãn. Cảnh tượng quỷ dị khác thường.

    Thích Ngạo Sương sửng sốt, nàng thật là không ngờ Thiên vương đột nhiên lại hỏi vấn đề này.

    "Yêu, yêu là......" Thích Ngạo Sương á khẩu không trả lời được, nàng chợt phát hiện mình không có cách nào trả lời được cái vấn đề này. Yêu là cho đi? Yêu là hai người bên nhau mãi mãi? Yêu là cả đời theo đuổi? Yêu là......

    "Yêu là hai người hi sinh vì nhau. Có thể làm bất cứ chuyện gì. Hi vọng hai người có thể vĩnh viễn ở chung một chỗ." Kiều Nạp Sâm rốt cuộc cũng chen miệng vào. Đây chính là tình yêu của hắn, chỗ này cũng có nhiều người đồng ý.

    "Không!" Thiên vương lại như đinh chém sắt hủy bỏ, tiếp đó tay phải hắn nhẹ nhàng vuốt tay trái, mặt hạnh phúc mà thỏa mãn nói, "Yêu, là yêu đến khi trong ngươi có ta, trong ta có ngươi, từng miếng từng miếng ăn hết vào bụng."

    Trên đại điện mọi người đều là cả kinh, trong lòng đều lạnh toát đến cực điểm. Bởi vì động tác của Thiên Vương quá quỷ dị: "Ta yêu hắn, cho nên ta xơi tái hắn rồi, hắn đang ở tong thân thể của ta....."

    Những lời này tất cả mọi người đều nghe rõ, trong đầu ai cũng nổ tung. Lai Lỵ đưa tay che miệng của mình, bộ mặt không thể tin, đáy mắt có hoảng sợ cùng cực. Trong đại điện an tĩnh đến quỷ dị, không có một thanh âm nào. Mọi người nghe được tiếng tim mình đập.

    "Đây chính là yêu cực hạn, các ngươi có hiểu không?" Thiên vương chậm rãi quay đầu, nhìn Thích Ngạo Sương, mỉm cười, "Ngươi đã đến rồi, ta muốn báo đáp nguyện vọng của hắn, cho nên ngươi đi đi......"
     
  7. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 286: Tạp Mễ Nhĩ
    "Đi đâu?" Thích Ngạo Sương nhìn Thiên Vương trước mắt, cảm giác trong lòng cũng là cực kỳ phức tạp.

    "Đến nơi hắn muốn." Thiên vương chậm rãi xoay người, nhìn Thích Ngạo Sương, cười khổ nói, "Các ngươi căn bản không biết gì là yêu cả."

    "Ngươi mới không hiểu cái gì là yêu. Ngươi thật là một kẻ điên, biến thái!" Lai Lỵ rốt cuộc không nhịn được chạy tới mắng to, "Tình cảm của ngươi và người kia mà gọi là yêu à? Yêu là nguyện ý vì một người bỏ tất cả, không phải tùy tiện đoạt đi tính mạng của người khác! Ngươi chỉ thích chính ngươi, căn bản không suy nghĩ đến cảm giác của người khác."

    "A, nói như vậy ngươi hiểu thế nào là yêu ư?" Thiên vương cười lạnh.

    "Ít nhất so với ngươi thì ta hiểu hơn nhiều." Lai Lỵ tức giận mắng mỏ.

    "Ngươi nguyện ý chết vì người ngươi yêu?" thanh âm Thiên vương nhàn nhạt, dịu dàng khác thường.

    "Dĩ nhiên! Ta tuyệt đối sẽ không giống như ngươi, giết chết người mình yêu. Đó không phải là yêu!" Lai Lỵ kích động giận dữ mắng mỏ Thiên vương.

    "Ngươi sai lầm rồi, ta không có giết hắn. Ta cùng hắn vĩnh viễn bên cạnh nhau." Thiên vương lại quay đầu nhìn tấm gương bên cạnh lẩm bẩm, "Các ngươi làm sao hiểu được như thế nào là yêu cực hạn......" Hiện tại mọi người rốt cuộc hiểu rõ trong cung điện vì sao lại trang hoàng kì quái như thế, toàn là gương, thì ra là như vậy!

    Lai Lỵ giận đến mức nắm chặt quả đấm, trong mắt nàng, Thiên Vương quả thật là biến thái.

    Thiên vương khẽ mỉm cười, quay đầu nhìn Thích Ngạo Sương nói: "Ta không thèm tranh luận cùng các ngươi. Yêu là cái gì chính các ngươi tự trả lời đi. Đến nơi các ngươi muốn đến đi."

    "Đáng ghét!" Lai Lỵ cắn răng thật thấp nặn ra hai chữ này.

    Thiên vương cũng chỉ liếc qua Lai Lỵ một cái, ánh mắt dời đến chỗ Tẫn Diêm, đáy mắt thoáng qua một tia mỉa mai.

    "Ngươi nói ngươi yêu Thiên Vương nên mới phản bội mưu sát Thiên Vương?" Mễ Tu Tư ôm Nguyệt Vương đang hôn mê vào trong ngực, ngẩng đầu mặt âm trầm hỏi.

    "Không liên quan tới các ngươi. Ngươi bây giờ có thể theo chân bọn họ rời đi, cũng có thể lựa chọn lưu lại nhưng phải cút ra ngoài. Chỉ muốn các ngươi giữ bổn phận, ta chẳng thèm quản các ngươi." Thiên vương mặt khinh thường, "Các ngươi cũng không phải là đối thủ của ta."

    Sắc mặt của Mễ Tu Tư chợt trầm xuống, cực kỳ khó coi, nhưng mà lại như Thiên vương nói, bọn họ không có biện pháp đối phó hắn. Chỉ có thể dựa vào các Vương liên thủ tiêu diệt Thiên vương. Nhưng hiện tại Dực vương rời đi, mà bây giờ Bạch vương và Vĩnh Vương lại không muốn giết Thiên Vương.

    "Tốt, hi vọng ngươi nói thì giữ lời." Mễ Tu Tư ôm lấy Nguyệt Vương, cũng không quay đầu lại rời. Nguyệt Vương trọng thương, cần mau sớm trị liệu và nghỉ ngơi, Mễ Tu Tư cũng không nguyện ở chút nơi tiếp tục dây dưa tiếp tục. Hắn đã nhìn ra Thích Ngạo Sương và Thiên Vương có quan hệ không bình thường.

    Thiên vương cũng không có để ý Mễ Tu Tư nữa, mà là chậm rãi đi tới Vương Tọa trước mặt, nhấn nút bên cạnh. Âm thanh ken két được phát ra, một lối đi bí mật mở ra.

    "Đi đi, đây là Tạp Mễ Nhĩ phân phó." Thiên vương đứng ở bên cạnh nhìn mọi người, "Muốn đi thì đi, không muốn thì ở lại. Chỗ đó, có lẽ đi liền sẽ không về được. Nhưng có lẽ không đi thì các ngươi vĩnh viễn không tìm được hắn."

    "Hắn đang bên kia sao?" Thích Ngạo Sương theo bản năng lập tức hỏi.

    Thiên vương chỉ là nhàn nhạt mỉm cười, không nói lời nào.

    "Ta nói rồi, ta sẽ vĩnh viễn ở cạnh nàng." Phong Dật Hiên nhích lại gần Thích Ngạo Sương, thanh âm rất nhẹ cũng rất kiên định.

    Lãnh Lăng Vân cũng là khẽ mỉm cười, bước tới phía trước một bước.

    Ánh mắt của Tẫn Diêm kiên nghị, chủ động bước tới không nói lời nào, Lai Lỵ dĩ nhiên là đi cùng Tẫn Diễm, không cần nói cũng biết.

    "Nhanh đi thôi. Chậm có lẽ sẽ không kịp." Thiên vương âm hiểm nói ra khỏi một câu nói như vậy.

    "Đi thôi, Ngạo Sương. Chuyện này nên nhanh chóng kết thúc." Phong Dật Hiên trầm giọng nói ra những lời này liền đi lên phía trước.

    Thích Ngạo Sương muốn ngăn cản Phong Dật Hiên, nhưng sau đó bóng dáng Phong Dật hiên đã biến mất ở lối đi kia. Lãnh Lăng Vân cũng đi theo. Lòng của Thích Ngạo Sương vào giờ khắc này chợt trầm xuống, thanh âm Thanh Hoa âm trầm phía sau nàng truyền đến: "Ít ở đó mà giả mù sa mưa. Nhanh cút vào đi. Chuyện này lập tức có thể có kết quả." Thanh Hoa dứt lời, vươn tay đẩy Thích Ngạo Sương, Thích Ngạo Sương không phòng bị nhếch nhác mà nhào vào lối đi kia.

    Thanh Hoa hừ lạnh một tiếng, cũng đi theo.

    Sắc mặt Tẫn Diêm trầm xuống, ẩn nhẫn con tức giận của mình, không chút do dự đi theo, Lai Lỵ đuổi theo ngay sau đó.

    Địch Thản Tư cũng muốn bước vào, Thiên vương có chút kinh ngạc, lên tiếng nói: "Ngươi cũng muốn đi vào? Tại sao? Ngươi không phải là để ý những việc vặt vãnh này chứ?"

    Thân thể Địch Thản Tư có chút dừng lại, liếc mắt nhìn Thiên vương, thật thấp phun ra một câu: "Ngươi, sợ cô độc sao?"

    Thiên vương sửng sốt, Kiều Nạp Sâm cũng sửng sốt, chờ hắn lấy lại tinh thần, bóng dáng của Địch Thản Tư đã biến mất tại lối đi.

    "Chậc,Thiên vương, ta cũng đi đây. Ta biết hắn nhiều năm như vậy, hắn chỉ nói một câu có ý nghĩa, là người ai cũng sẽ sợ cô độc. Một người có thành tựu có lớn thế nào đi chăng nữa, nhưng bên cạnh không có ai để chia sẻ thì thực sự đáng buồn. Nhưng Địch Thản Tư cái tên ngu ngốc này. Thật ra thì, một người lạnh lùng vô tình thì sẽ không có cách nào cường đại được. Có tình cảm làm hậu thuẫn mới được. Tình yêu, thân tình, tình bằng hữu...... Ta coi cái kẻ ngu ngốc đó là bằng hữu của mình." Kiều Nạp Sâm nói xong lời cuối cùng, sắc mặt có chút thẫn thờ, ngẩng đầu nhìn trời: "Thiên vương, trong mắt của ngươi, chỉ có tình yêu thôi sao?"

    Thiên vương há miệng, muốn nói cái gì, lại không thốt nên lời. Trước sự chất vấn của Lai Lỵ kia hắn cũng á khẩu không nói được gì, nhưng, Kiều Nạp Sâm lại làm hắn á khẩu lần nữa. Tình bằng hữu ư...... Hắn cũng đã từng có những thứ tình cảm tốt đẹp đó, chỉ là, chỉ là hắn không quý trong nên làm mất rồi.

    "Ta hiện tại đi vào đây không phải vì Thích Ngạo Sương. Ta thích nàng, nhưng nàng không đến mức để ta phải hi sinh tính mạng. Nhưng Địch Thản Tư tên ngu ngốc kia, ta không bỏ hắn được......" Kiều Nạp Sâm buồn bã cười một tiếng, ánh mắt cô đơn, "Đối với ngươi, tình yêu xếp thứ nhất nhưng đối với ta xếp thứ nhất là tình bằng hữu." ( không phải~ không phải ~ tiểu Sâm đáng thương ~ ta nghĩ đối tiểu sâm tình yêu cũng thứ nhất đấy ~ Cười đê tiện cái nào)

    Kiều Nạp Sâm dứt lời, không quay đầu lại, đi thẳng vào lối kia.

    Nếu như lúc này có người quen biết Kiều Nạp Sâm và Địch Thản Tư ở đây chắc sẽ không tưởng tượng được, một kẻ độc mồm độc miệng, phóng đáng như Kiều Nạp Sâm lại trọng tình trọng nghĩa như thế. Còn đối với Địch Thản Tư chỉ quan tâm đến tăng thực lực, lại có một ngày vì bảo vệ một nữ tử mà dấn thân vào nguy hiểm hay sao. Cuộc sống chính là khó hiểu như vậy.

    Kiều Nạp Sâm đi về phía trước bỗng tối sầm lại, thân thể hình như bị một tấm lưới cuốn lấy, hắn cố gắng giữ vững cân bằng, ổn định đáp xuống. Sau đó trước mắt một mảnh ánh sáng chói mắt, Kiều Nạp Sâm theo bản năng lấy tay che mắt. Chờ hắn thích ứng được ánh sáng trước mắt mới phát hiện.

    Xung quanh là thảo nguyên bao la bát ngát. Đoàn người của Thích Ngạo Sương đứng ở trước mắt. Bọn họ hình như đang tìm hiểu đây là nơi nào.

    "Lực lượng rất thuần túy và tinh khiết, nơi này tràn đầy lực lượng." Thanh Hoa chợt lên tiếng nói như vậy.

    "Ai da, đây là nơi nào? Không khí thật tốt." Trường Không chui ra từ thân thể Phong Dật Hiên, bắt đầu thật sâu hô hấp không khí nơi này. Mà Kim Liên cùng Lưu Ly cũng rất mau ra phát hiện, mặc dù Kim Liên còn có chút tiều tụy, nhưng là trên mặt hai đứa cũng có chút kích động và hưng phấn không thể che dấu. Hiển nhiên, cái chỗ này rất không tầm thường.

    "Này, đây là nơi nào?" Lai Lỵ ngẩng đầu nhìn bầu trời màu xanh không có một tia tạp chất, nữa dõi mắt nhìn một chút thấy một cánh đồng bát ngát vô tận.

    Không người nào có thể trả lời được câu hỏi của nàng ta.

    Kiều Nạp Sâm quay đầu lại nhìn, lối đi kia đã biến mất không thấy. Thế nhưng hắn lại không có một tia hốt hoảng, ở đi vào trước, tim của hắn đã có quyết định

    Thích Ngạo Sương đưa mắt nhìn lại, cũng có chút nghi ngờ.

    "Nơi này, là thần chỗ ở." Chợt, trong đầu của Thích Ngạo Sương vang lên thanh âm đó. Cái thanh âm này, giống giọng nói của nàng như đúc nhưng mà tràn đầy lạnh lẽo.

    Là nàng ta! nữ thần!

    Thích Ngạo Sương trong nháy mắt đã biết ai nói chuyện với mình.

    " Chỗ ở cảu Thần sao?" Thích Ngạo Sương lẩm bẩm lại lời nói của Nữ Thần

    "Khó trách, ta lại cảm thấy lực lượng thuần khiết như vậy hóa ra là chỗ ở của Thần." ánh mắt Thanh Hoa khẽ chìm, chợt hiểu ra nhỏ giọng mà nói.

    " Chỗ của Phụ Thần và Mẫu Thần sao?!" Mọi người lập tức nghĩ đến điều này, trên mặt toàn là kinh ngạc.

    Tạp Mễ Nhĩ làm sao mà tạo được lỗi đi tới đây?

    "Tạp Mễ Nhĩ, Tạp Mễ Nhĩ......" Lòng của Thích Ngạo Sương dâng lên một cỗ cảm giác chẳng lành.Trong lúc Thích Ngạo Sương đang gọi tên Tạp Mễ Nhĩ thì trong nháy mắt Tạp Mễ Nhĩ xuất hiện trước mặt Thích Ngạo Sương.

    Vẫn là khuôn mặt tuấn mĩ mỉm cười dịu dàng, vẫn là mái tóc màu vàng buông dài sát đất, vẫn là đôi mắt màu xanh thẳm xoáy sâu vào lòng người.

    Hắn cứ như vậy xuất hiện, cười rạng rỡ trước mặt Thích Ngạo Sương.

    "Tạp Mễ Nhĩ" Thích Ngạo Sương vui mừng kêu ra tiếng.

    Tạp Mễ Nhĩ vẫn như cũ mỉm cười, mọi người cảm thấy có chỗ không đúng.

    Xuất hiện ở trước mặt mọi người không phải là Tạp Mễ Nhĩ. Chỉ là một hình ảnh rất sống động mà thôi.

    "Ngạo Sương, ta rốt cuộc đã chờ được nàng tới......"Tạp Mễ Nhĩ chậm rãi mở miệng, trên mặt vẫn là nục cười dịu dàng nhưng Thích Ngạo Sương phát hiện ra rằng Tạp Mễ Nhĩ đang ngày càng suy yếu......
     
  8. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 287: Đứa con tội nghiệt
    “Tạp Mễ Nhĩ…” Thích Ngạo Sương nhìn nam nhân đang mỉm cười dịu dàng trước mặt. Nam nhân này không thể nói là người tốt nhưng cũng không phải là người xấu. Từ đầu tới cuối, có lẽ hắn đùa giỡn mọi người trong lòng bàn tay nhưng hắn không hề làm chuyện gì gây tổn thương cho nàng cả. Ngược lại, hắn vẫn dùng cách của mình để bảo vệ nàng. Sự thần bí và mạnh mẽ của hắn khiến Thích Ngạo Sương chưa bao giờ nghi ngờ rằng nam nhân như thế mà cũng lâm vào đường cùng. Nhưng sự thật trước mắt đã nói rõ tất cả. Bây giờ Tạp Mễ Nhĩ vô cùng suy yếu.

    “Ngạo Sương, rốt cuộc con đã tới. Có thể nhìn thấy con lần cuối, chắc chắn rằng con vẫn ổn là được rồi.” Tạp Mễ Nhĩ mỉm cười yếu ớt. Tuy hắn vẫn cười dịu dàng mà cao quý như thế nhưng lại khiến mũi Thích Ngạo Sương cay cay. Đối với nàng, Tạp Mễ Nhĩ như người thân. Vô tình, nàng đã quen dựa dẫm vào hắn. Thói quen này đã ăn sâu vào xương tủy.

    “Tạp Mễ Nhĩ, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Đây thật là chỗ ở của phụ thần và phụ mẫu ạ?” Thích Ngạo Sương nén lại cảm giác cay cay nơi mũi, vội vàng hỏi đầy lo lắng.

    “Đúng vậy.” Tạp Mễ Nhĩ từ từ bay tới trước mặt Thích Ngạo Sương. Trong mắt hắn chỉ có nàng. Hắn khẽ vươn tay định vuốt ve gương mặt nàng nhưng bỗng xuyên qua. Trên mặt Tạp Mễ Nhĩ hiện lên một tia ảm đạm, nhưng sau đó lại mỉm cười, nói, “Nàng tới là đủ rồi.”

    “Rốt cuộc là có chuyện gì?!” trong lòng Thích Ngạo Sương dâng lên dự cảm chẳng lành.

    “Ngạo Sương, nhớ lấy tên thật của ta, Ai Mễ Á Tư Tạp Mễ Nhĩ.” Tạp Mễ Nhĩ mỉm cười, quay sang nhìn Phong Dật Hiên, nói thật nhỏ: “Phong Dật Hiên, sau này phải đối xử tốt với Ngạo Sương đấy. Về đại lục Tích Lan đi, sống cuộc sống vui vẻ.”

    Phong Dật Hiên sửng sốt, thấy sự nghiêm túc nơi đáy mắt Tạp Mễ Nhĩ thì cau mày, hỏi: “Tạp Mễ Nhĩ, rốt cuộc ngươi là ai? Đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Cô bé Ngạo Sương ngốc nghếch này hơi chậm chạp trong chuyện tình cảm. Người ở sâu nơi đáy lòng nó là ngươi. Tuy có lúc cô bé ngốc này rất nông nổi nhưng thật ra rất đáng tin. Mỗi lần Ngạo Sương gặp nguy hiểm ngươi luôn là người xuất hiện đầu tiên. Ta rất yên tâm khi giao nó cho ngươi.” Tạp Mễ Nhĩ cười dịu dàng như ngọc.

    “Tạp Mễ Nhĩ, ngươi đang nói gì vậy? Y như dặn dò chuyện hậu sự vậy. Phi phi! Đừng nói cái giọng đó nữa. Nói cho chúng ta biết rốt cuộc có chuyện gì vậy?” Phong Dật Hiên là người nóng tính, sao mà chịu được Tạp Mễ Nhĩ cứ úp úp mở mở như thế.

    Nhưng khi Tạp Mễ Nhĩ nói ra những lời trong lòng Thích Ngạo Sương thì nàng hơi ngạc nhiên. Lãnh Lăng Vân thì thấy không có gì ngoài ý muốn, chỉ hờ hững đứng một bên. Nhưng không ai nhìn thấy tia đau đớn thoáng qua đáy mắt của hắn.

    “Các ngươi đứng đây, ta đặt cấm chế nên hắn sẽ không cảm nhận được. Bây giờ ta đã gặp các ngươi nên có thể yên tâm rồi. Trở về đi, về nơi các ngươi nên tới.” Tạp Mễ Nhĩ mỉm cười, nhìn Thích Ngạo Sương, “Ngạo Sương, đừng quên ta là được rồi. Tên thật của ta là Ai Mễ Á Tư Tạp Mễ Nhĩ….”

    Dứt lời, Tạp Mễ Nhĩ không để Thích Ngạo Sươn và những người khác kịp phản ứng, thân hình hắn mờ dần đi. Không khí nơi bọn họ đứng bắt đầu dần dần chuyển động một cách nhanh chóng.

    “Thay đổi không gian…” Địch Thản Tư trầm giọng nói, đáy mắt hắn tràn đầy ngạc nhiên. Nam nhân tóc vàng mắt xanh trước mặt này là ai mà lại có thực lực cường đại đáng sợ như thế? Hơn nữa hắn dường như còn đang trong trạng thái rất yếu ớt.

    “Không! Tạp Mễ Nhĩ! Rốt cuộc thầy sao vậy? Có chuyện gì? Đừng đưa chúng con đi. Có đi thì cùng đi!” Lòng Thích Ngạo Sương càng ngày càng hoảng loạn. Nàng không kiềm chế được mà kêu lớn lên. Nhưng khi nàng vươn tay chạm vào Tạp Mễ Nhĩ thì lại xuyên qua người hắn.

    “Ngạo Sương, không cần biết chuyện gì cả. Việc con cần biết chính là sống hạnh phúc với người mình yêu và bằng hữu của mình.” Tạp Mễ Nhĩ mỉm cười, “Gặp được con thật không tệ…” Tạp Mễ Nhĩ dứt lời thì bóng dáng cũng biến mất.

    “Thanh Hoa!” Lãnh Lăng Vân quát khẽ.

    “Hừ!” Thanh Hoa hừ lạnh, vươn tay tạo ra một luồng ánh sáng trắng trên người Tạp Mễ Nhĩ. Mặt Tạp Mễ Nhĩ tràn đầy ngạc nhiên. Nhưng chỉ vài giây sau hắn đã biến mất.

    “Tạp Mễ Nhĩ!” Lòng Thích Ngạo Sương hoảng hốt, hô lên thất thanh.

    “Kêu cái gì? Muốn cứu hắn thì yên tĩnh một chút cho ta.” Đang lúc Thích Ngạo Sương hoảng hốt thì giọng nói lạnh lẽo đầy bực bội của nữ thần vang lên trong đầu nàng.

    “Cái gì?” đôi mắt Thích Ngạo Sương chợt mở lớn.

    Thanh Hoa đứng lặng tại chỗ, cau mày trầm ngâm, sau đó quỳ xuống, cung kính nói với Thích Ngạo Sương: “Chủ nhân, cung nghênh ngài trở về. Thân thể và sức mạnh của thân thể này đều thuộc về ngài, xin ngài thu hồi.”

    Hành động này của Thanh Hoa khiến tất cả mọi người kinh ngạc, mà Thích Ngạo Sương thì bỗng thấy có vật gì đó rất quan trọng trong người thoát ra khỏi cơ thể nàng trong nháy mắt. Cảm giác này đặc biệt đau đớn, tựa như đào tim móc phổi ra vậy.

    “A…” Thích Ngạo Sương khom người, cố gắng chịu đựng sự đau đớn trong thân thể nhưng vẫn không thể nào chống lại nỗi đau như kim châm muối xát này. Nàng chậm rãi ngồi xuống.

    “Ngạo Sương!” Phong Dật Hiên vừa Thích Ngạo Sương có biểu hiện kỳ lạ thì vội vàng đưa tay đỡ nàng.

    Sự lo lắng thoáng qua đáy mắt Lãnh Lăng Vân nhưng hắn cố nén lại không làm ra hành động gì khác thường, chỉ lẳng lặng đứng yên.

    Từ thân thể Thích Ngạo Sương bắt đầu phát ra ánh sáng màu trắng và đỏ đan xen vào nhau, rực rỡ chói mắt. Mà Kim Liên và Lưu Ly không hiểu tại sao lại bị bắn ra, ngất đi bên cạnh nàng.

    “Ngạo Sương, nàng không sao chứ? Ngạo Sương!” Lòng Phong Dật Hiên như lửa đốt. Hắn ngẩng đầu nhìn Thanh Hoa, trong mắt dâng lên ánh sáng độc ác, định ra tay với nàng ta. Chỉ cần giết nữ nhân này thì tất cả sẽ kết thúc.

    “Dừng tay, huynh làm vậy là hại Ngạo Sương đấy.” Giọng nói lành lạnh của Lãnh Lăng Vân vang lên, ngăn hành động của Phong Dật Hiên lại. Nhìn vào đôi mắt đầy lo lắng và tức giận của hắn, Lãnh Lăng Vân vẫn hờ hững như cũ, “Huynh làm vậy sẽ chỉ càng chọc giận nàng ta. Nàng ta sẽ thôn tính hết ý chí của Thích Ngạo Sương đấy.”

    Sắc mặt Phong Dật Hiên trầm xuống, nắm chặt nắm tay, quay sang nhìn Thích Ngạo Sương càng ngày càng đau đớn, trong lòng đau như dao cứa.

    Lai Lỵ nắm thật chặt tay Tẫn Diêm, nhỏ giọng hỏi đầy lo lắng: “Tẫn Diêm đại ca, Ngạo Sương tỷ tỷ sẽ không sao chứ? Phải làm sao đây?”

    “Không sao đâu.” Tẫn Diêm nhẹ nhàng nói, nhưng trong lòng hắn đã sớm căng thẳng. Sắc mặt của Thích Ngạo Sương càng ngày càng trắng bệch. Nàng sẽ không sao chứ? Lúc đầu cho rằng Tạp Mễ Nhĩ có thể tách rời ý chí của hai người thành công nhưng không ngờ rằng ở đây tràn đầy sức mạnh tinh khiết khiến người kia trong người nàng tỉnh thức, tách rời cả sức mạnh ra. Người kia sẽ không thừa dịp này mà gây bất lợi với Ngạo Sương chứ? Trong lòng Tẫn Diêm bất an, lo lắng.

    Ánh mắt của Địch Thản Tư càng ngày càng lạnh. Hắn dần dần nắm chặt nắm tay. “Đừng vọng động. Huynh không nghe thấy à? Nếu công kích nữ nhân kia lúc này thì Ngạo Sương sẽ gặp nguy hiểm.” giọng nói bình tĩnh trầm thấp của Kiều Nạp Sâm vang lên bên tai hắn, xua tan đi sự kích động giống Phong Dật Hiên.

    “Không sao đâu, nhất định không sao đâu, kiên nhẫn chờ đi.” Giọng nói trầm thấp của Kiều Nạp Sâm lúc này như thuốc an thần khiến Địch Thản Tư đang nắm chặt nắm đấm từ từ bình tĩnh lại.

    Dần dần, ánh sáng trên người Thích Ngạo Sương trút ra ngoài, chiếu lên người Thanh Hoa. Trên mặt Thanh Hoa hiện lên sự đau đớn nhưng vẫn kiên nhẫn không động đậy, không kêu một tiếng.

    “Tẫn Diêm đại ca, vậy người kia sẽ ra sao?” Lai Lỵ kéo tay Tẫn Diêm, hơi hoảng sợ mà hỏi. Đó là bởi vì vẻ mặt của Thanh Hoa trước mặt càng ngày càng khổ sở, càng ngày càng vặn vẹo.

    “Sẽ bị thôn tính, biến mất hoàn toàn…” Tẫn Diêm chậm rãi trầm giọng nói.

    “A!” Mặt Lai Lỵ biến sắc, kinh ngạc mà nhìn Thanh Hoa đang chịu đựng nỗi đau lớn lao, trong lòng dâng lên mùi vị khó diễn tả. Tuy nữ nhân kia khiến người ta thấy ghét nhưng nàng sẽ phải biến mất ư? Vì chủ nhân của nàng mà dâng hiến tất cả không một lời oán trách, sau đó biến mất hoàn toàn. Có đáng không?

    Nét mặt của Thanh Hoa từ đau đớn chuyển sang bình tĩnh, rồi trở nên lạnh lùng.

    Mà Thích Ngạo Sương cũng dần dần khôi phục sự bình tĩnh, cảm giác đau đớn biến mất, thay vào đó là cảm giác trống vắng khó diễn tả thành lời.

    Thanh Hoa từ từ mở mắt ra, ánh mắt lạnh như băng khiến người ta khiếp sợ.

    “Ngạo Sương, nàng không sao chứ?” Phong Dật Hiên đỡ Thích Ngạo Sương dậy, khuôn mặt lo lắng, giọng nói cũng run lên. Hắn chỉ sợ nàng sẽ không bao giờ có thể trả lời mình nữa.

    “Bây giờ nàng ta rất tốt.” Thanh Hoa tới gần, lành lạnh nói một câu. Nàng thấy thái độ của Phong Dật Hiên với Thích Ngạo Sương, mắt như bị gai đâm vào.

    “Ta không sao.” Thích Ngạo Sương từ từ ngẩng đầu, đôi mắt trong suốt.

    Nàng và Thanh Hoa cứ nhìn nhau như thế. Ánh mắt Thanh Hoa lạnh lẽo. Thích Ngạo Sương kiềm chế sự khó chịu trong người, nhìn Thanh Hoa. Nàng cảm nhận rất rõ sức mạnh trong cơ thể không chỉ khôi phục mà còn tiến thêm một bước, thậm chí có thể nói là cường đại chưa từng có.

    “Thật không nghĩ tới…Không ngờ…” Giọng Thanh Hoa vô cùng âm lãnh, đáy mắt nổi lên ánh sáng độc ác.

    Thích Ngạo Sương cười to, từ từ nói: “Có điều, sức mạnh vẫn ở lại phần lớn trong nửa kia của ngươi.”

    “Hừ! Những thứ này vốn thuộc về ta!” Thanh Hoa hét to.

    Cuộc đối thoại của hai người giúp tất cả mọi người hiểu được là đã xảy ra chuyện gì. Lãnh Lăng Vân cũng giật mình. Bởi vì ngay cả hắn cũng không ngờ sức mạnh của người kia cũng bị tách ra. Hay sức mạnh tự động chọn Thích Ngạo Sương làm chủ nhân? Nghĩ tới đây, lòng Lãnh Lăng Vân khẽ trầm xuống. Với tính tình của nàng, đồ của mình bị người khác lấy mất, hậu quả thật không thể tưởng tượng được. Nàng sẽ hành động như thế nào?

    “Ngươi có muốn cứu nam nhân - đứa con tội nghiệt đó không?” Khóe miệng Thanh Hoa nhếch lên thành nụ cười lạnh.

    “Tạp Mễ Nhĩ!” Sắc mặt Thích Ngạo Sương thay đổi, đương nhiên hiểu nam nhân trong lời Thanh Hoa là ai. Nhưng sao lại là đứa con tội nghiệt?

    Quả nhiên… Lòng Lãnh Lăng Vân chìm đến đáy cốc. Nàng luôn nắm lấy xương sườn mềm của người khác rồi cho một kích trí mạng. Hôm nay cũng làm thế với Thích Ngạo Sương sao?
     
  9. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 288
    “Biết vì sao ta gọi hắn là đứa con tội nghiệt không? Sự tồn tại của hắn chính là một loại sỉ nhục và tội nghiệt.” Thanh Hoa cười lạnh, “Vừa rồi khi ta đánh luồng ánh sáng trắng lên hắn đã lấy lại được toàn bộ ký ức. Chậc chậc, thật là không chịu nổi.” Thanh Hoa cười lạnh lẽo, tràn đầy mỉa mai và khinh thường.

    Thích Ngạo Sương nhìn Thanh Hoa chằm chằm. Trong nháy mắt này, đột nhiên nàng cảm thấy suy nghĩ và suy nghĩ và ý chí của mình dần dần rõ ràng hơn. Trong khoảng thời gian đó, nàng đã dần dần đánh mất chính mình, rất nhiều lâm vào thế bị động, vô tri vô giác. Nhưng bây giờ khác rồi. Nàng bây giờ chính là Thích Ngạo Sương đích thực, độc nhất vô nhị!

    “Có gì không chịu nổi chứ?” Sắc mặt Thích Ngạo Sương trầm xuống, lạnh lùng hỏi. Nàng không thích nghe người khác nói Tạp Mễ Nhĩ như thế, ai cũng không được.

    “Phụ thần và mẫu thần không phải vợ chồng mà là hai huynh muội. Phụ thần cường bạo mẫu thần nên mới có Tạp Mễ Nhĩ mà ngươi nhớ mãi không quên. Bởi vì là kết của của cường bạo, nên khi hắn vừa sinh ra mẹ hắn đã muốn giết hắn. Nhưng không giết được mà lại để hắn thoát. Mẫu thần không chấp nhận được tình yêu biến thái của phụ thần nên muốn dùng cách tự phong ấn sức mạnh của mình để tìm đến cái chết.” Giọng Thanh Hoa tựa như hàn băng, lạnh buốt thấu xương. Mọi người nghe được mà kinh ngạc không dứt.

    “Hắn căn bản là thứ không nên tồn tại. Không có bất kỳ ai chào đón hắn đến với thế giới này. Sự tồn tại của hắn chỉ khiến người ta hổ thẹn mà thôi.” Khóe miệng Thanh Hoa nhếch lên thành nụ cười lạnh, không chờ Thích Ngạo Sương phản bác, mặt lạnh đi ngay lập tức, “Nhưng ngươi lại không thể trơ mắt nhìn người như vậy chết đi.”

    “Không sai.” Hai mắt Thích Ngạo Sương cũng bắn ra ánh sáng lạnh. Nàng lạnh lùng nhìn Thanh Hoa.

    “Bây giờ hắn đã bị phụ thần bắt được. Phụ thần đã lấy đi toàn bộ sức mạnh của hắn để giúp mẫu thần tỉnh lại. Chỉ có ta mới có khả năng cứu hắn.” Thanh Hoa mỉm cười nhưng vẫn vô cùng lạnh lẽo.

    “Cho nên? Muốn ta trả giá thế nào?” Sắc mặt Thích Ngạo Sương đã biến thành không dao động. Nàng trầm giọng hỏi, giọng nói tràn đầy kiên quyết.

    “Đừng, Ngạo Sương.” Sắc mặt Lãnh Lăng Vân trầm xuống. Hắn không nghĩ nhiều mà lập tức lên tiếng ngăn cản. Hắn hiểu rất rõ tính tình của nữ thần. Lần nào nàng cũng dùng thứ gì đó hoặc người nào đó mà người ta quan tâm nhất để cho đối phương một kích trí mạng.

    “Ngươi câm miệng cho ta!” Ánh mắt Thanh Hoa lạnh lẽo, phất tay áo. Ngay lập tức, Lãnh Lăng Vân bị một luồng sức mạnh cường đại đáng sợ đánh bật ra, đập vào gốc đại thụ phía sau mới trụ vững thân hình.

    “Phốc”, Lãnh Lăng Vân chỉ cảm thấy lục phủ ngũ tạng như bị lửa đốt, phun ra một ngụm máu tươi.

    “Lăng Vân!” sắc mặt Thích Ngạo Sương trầm xuống, nhìn Lãnh Lăng Vân bị thương, lo lắng kêu lên, chạy vội tới định đỡ hắn lên.

    “Đừng tới đây! Đừng chạm vào ta!” Lãnh Lăng Vân quát khẽ, ngăn hành động của Thích Ngạo Sương lại. Bởi vì hắn hiểu rất rõ tính tình của nữ thần. Nếu nàng tới đây dìu hắn lên thì chỉ càng đổ thêm dầu vào lửa mà thôi.

    Thích Ngạo Sương đành dừng chân lại, quay lại đối mặt với khuôn mặt lạnh lùng của Thanh Hoa, nhìn nữ nhân lãnh khốc mà cường đại này đầy oán hận.

    “Nữ nhân này!” Tính Phong Dật Hiên vô cùng nóng nảy, sao có thể nhịn được hành động lãnh khốc liều lĩnh của nữ nhân kia. Hắn quát lên, định ra tay.

    “Đừng!”

    “Không thể!”

    Thích Ngạo Sương và Lãnh Lăng Vân cùng lên tiếng ngăn cản nhưng đã muộn.

    Ngay lập tức, sắc mặt Thanh Hoa trở nên cực kỳ khó coi. Nàng cau chặt mày, cắn răng hừ lạnh, vung tay lên đầy oán hận với Phong Dật Hiên. Ngay sau đó, Phong Dật Hiên tựa như đạn ra khỏi nòng, bay thẳng tới gốc cây đại thụ khổng lồ. “Rầm” một tiếng thật lớn, hắn đụng vào cây khiến nó gãy đôi. Mà hắn cũng phun một ngụm máu rồi bất tỉnh.

    Lần này, Thích Ngạo Sương không thử chạy tới xem xét vết thương của Phong Dật Hiên. Nàng biết, càng thân mật với Phong Dật Hiên và Lãnh Lăng Vân thì nữ thần càng tức giận.

    “Ngươi muốn sao?” Lúc này Thích Ngạo Sương cực kỳ bình tĩnh, hỏi rõ ràng từng chữ từng câu.

    Lai Lỵ thấy không khí căng thẳng thì cắn răng. Tẫn Diêm vỗ lên vai nàng, lắc đầu, ý bảo chúng ta không thể nhúng tay vào chuyện này. Ánh mắt Địch Thản Tư lạnh lùng nhưng vẫn còn lý trí, đứng bên cạnh. Hắn đã từ từ hiểu rõ mọi chuyện. Kiều Nạp Sâm cũng không nói tiếng nào. Hắn rất rõ ràng rằng bọn họ tuyệt đối không phải là đối thủ của nữ nhân tên Thanh Hoa kia. Nếu nữ nhân này muốn thì có thể giết tất cả những người đang đứng đây trong nháy mắt.

    Thanh Hoa nhíu mày, nở nụ cười vô cùng xinh đẹp, vô cùng quyến rũ.

    “Ta giúp ngươi cứu nam nhân kia, ngươi chủ động biến mất, biến mất hoàn toàn.” Giọng nói lạnh lẽo của Thanh Hoa vang lên trong đầu Thích Ngạo Sương.

    Đồng tử của Thích Ngạo Sương co lại nhưng trên mặt không có biểu tình gì. Nàng chỉ lẳng lặng đứng yên đó, cứ hờ hững mà nhìn Thanh Hoa đang cười như không cười. Thanh Hoa nhíu mày, khóe miệng cong lên, không nói gì nhưng đã nhìn ra từ nét mặt của nàng. Thanh Hoa chỉ đang dò hỏi xem nàng có đồng ý hay không mà thôi.

    Lãnh Lăng Vân căng thẳng nhìn hai người, muốn từ nét mặt của họ mà nhìn ra gì đó nhưng không phát hiện được gì.

    Thích Ngạo Sương khẽ thở dài trong lòng…

    Cả đời này là sống vì mình. Nàng là Thích Ngạo Sương chứ không phải nữ thần. Nàng chính là nàng! Nàng có thể nhìn Tạp Mễ Nhĩ chết đi như thế sao? Có thể sao? Không thể! Tầm quan trọng của Tạp Mễ Nhĩ trong lòng nàng còn hơn những gì nàng nghĩ nữa.

    “Được.” Thích Ngạo Sương mấp máy môi, nói thật nhỏ một chữ. Chỉ một chữ rất nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng kiên định và nặng nề.

    Thanh Hoa cười không thành tiếng, trên mặt dần dần hiện lên nụ cười tà mị. Mặt Thích Ngạo Sương bình tĩnh, xoay người đi về phía Lãnh Lăng Vân và Phong Dật Hiên. Nàng tới trước mặt họ, ngồi xuống, đỡ Phong Dật Hiên đang bất tỉnh lên, quay sang nhìn Lãnh Lăng Vân, nói nhỏ: “Lăng Vân, huynh không sao chứ?”

    “Muội đã đồng ý cái gì vậy?” Sắc mặt Lãnh Lăng Vân nặng nề và khẩn thiết, không trả lời câu hỏi của Thích Ngạo Sương mà trầm giọng hỏi.

    “Không có gì. Chỉ đồng ý một chuyện mà muội có thể làm được.” Thích Ngạo Sương cúi đầu nhìn Phong Dật Hiên đang hôn mê, vươn tay lau đi vết máu nơi khóe miệng hắn, sau đó ngẩng đầu nhìn Lãnh Lăng Vân, thản nhiên nói.

    “Một chuyện muội có thể làm được? Rốt cuộc là chuyện gì?” Lãnh Lăng Vân biết với tình tình của người kia thì chuyện này tuyệt đối không đơn giản như thế. Một cảm giác bất an mãnh liệt từ từ dâng lên từ đáy lòng, càng ngày càng lan rộng, tràn ngập khắp lòng của Lãnh Lăng Vân.

    “Đi thôi. Nếu tới muộn thì nam nhân kia nhất định sẽ chết mất.” Giọng nói lạnh lùng hờ hững của Thanh Hoa vang lên.

    Thích Ngạo Sương không thèm liếc Thanh Hoa một cái, vẫn cúi đầu nhìn gương mặt của Phong Dật Hiên. Hắn cùng từ từ khôi phục ý thức, mở hai mắt ra, đối mắt với đôi mắt trong suốt của Thích Ngạo Sương.

    “Dật Hiên…” Thích Ngạo Sương nhìn Phong Dật Hiên thật sâu, cười.

    “Ngạo Sương?” Phong Dật Hiên dần dần phục hồi tinh thần, ngồi bật dậy, nắm lấy vai Thích Ngạo Sương, căng thẳng xem xét, “Nàng, nàng không sao chứ?”

    Thích Ngạo Sương nhẹ nhàng lắc đầu, mỉm cười nhìn Phong Dật Hiên: “Còn chàng, chàng không sao chứ?”

    “Không sao.” Tuy Phong Dật Hiên đau đến mức khóe miệng run rẩy nhưng vẫn cười, lắc đầu.

    “Nhanh chút đi. Nếu không các ngươi sẽ không thấy cả hạt bụi của nam nhân kia đâu!” Thanh Hoa lạnh mắt nhìn một màn trước mặt, một ngọn lửa không tên dâng lên trong lòng.

    “Đi nào.” Thích Ngạo Sương không để ý tới Thanh Hoa mà bâng quơ nói với Phong Dật Hiên, sau đó quay sang nhìn Địch Thản Tư và Kiều Nạp Sâm, hơi do dự rồi nói tiếp: “Các huynh có muốn đi theo không?”

    Địch Thản Tư không nói gì chỉ bước tới một bước, nói rõ thái độ của mình. Kiều Nạp Sâm thì buông tay, nhún vai, nói: “Muội cũng thấy đấy, không còn cách nào khác. Ta đi theo tên này là được rồi. Nếu huynh ấy bị thương thì còn có người đưa huynh ấy về.” Địch Thản Tư liếc Kiều Nạp Sâm. Kiều Nạp Sâm thì nhướng mắt, biểu hiện không sao cả.

    Thanh Hoa không lên tiếng nữa, đi lên trước một mình về phía đông. Nàng cảm thấy ở hướng đó có sức mạnh cường đại mà tinh khiết đang chuyển động. Không thể nghi ngờ rằng đó là nơi phụ thần ở.

    Thích Ngạo Sương và mọi người đi theo sau. Nét mặt nàng rất bình tĩnh, bình tĩnh đến mức nỗi lo trong lòng Lãnh Lăng Vân càng lan rộng ra. Hắn đi tới cạnh nàng, nhỏ giọng hỏi: “Ngạo Sương, rốt cuộc muội đồng ý chuyện gì?”

    Thích Ngạo Sương chỉ hơi nghiêng đầu nhìn sự lo lắng trong đáy mắt Lãnh Lăng Vân, cười hờ hững: “Nếu là huynh thì muội cũng đồng ý.” Dứt lời, nàng không nói gì với Lãnh Lăng Vân nữa, bước nhanh theo Thanh Hoa.

    Lãnh Lăng Vân sững sờ đứng tại chỗ, nhìn bóng lưng Thích Ngạo Sương, trong lòng dâng lên cảm giác cực kỳ phức tạp. Chua xót, cảm động, đau đớn, khủng hoảng…Ánh mắt hắn nhìn Thích Ngạo Sương tràn đầy đau lòng và mơ màng, dần dần, ánh mắt ấy trở nên kiên định. Tựa như hắn đã có một quyết định khó khăn. Lãnh Lăng Vân cắn răng, cau chặt mày nhưng vẫn kiên quyết bước theo.

    Phong Dật Hiên nhìn thấy tất cả. Hắn không ngốc nên biết có hỏi Thích Ngạo Sương cũng không ra. Hắn định hỏi Lãnh Lăng Vân nên nhích tới gần Lãnh Lăng Vân, trầm giọng nói nhỏ: “Này, Lãnh Lăng Vân, rốt cuộc là có chuyện gì vậy? Có phải rất nghiêm trọng không?” Phong Dật hiên cũng biết có điều bất thường nhưng cụ thể thì hắn không biết.

    Lãnh Lăng Vân chỉ hờ hững liếc Phong Dật Hiên, rồi nhỏ giọng nói: “Phong Dật Hiên, nếu huynh dám tổn thương Ngạo Sương thì ta sẽ là người đầu tiên giết huynh.” Trong giọng nói mang theo hung dữ, cương quyết và độc ác khiến Phong Dật Hiên kinh ngạc.

    “Nếu huynh tổn thương Ngạo Sương, ta cũng sẽ giết huynh.” Giọng nói âm hiểm của Địch Thản Tư bỗng vang lên bên tai Phong Dật Hiên, sau đó hắn liền vượt lên Phong Dật Hiên.

    “Có ý gì?!” Phong Dật Hiên nổi giận. Một người nói những lời khó hiểu với hắn hắn còn nhịn được, nhưng sao người ngoài cuộc như Địch Thản Tư cũng chêm vào? Định làm gì chứ?

    Địch Thản Tư làm ngơ trước Phong Dật Hiên, tiếp tục đi về phía trước. Lúc này Kiều Nạp Sâm lướt qua người Phong Dật Hiên, nói một câu đầy ý tứ: “Chính là ý đó. Huynh sẽ hiểu nhanh thôi.”

    Lúc này Phong Dật Hiên hoàn toàn ngây ngẩn. Rốt cuộc mấy người này muốn nói gì? Không thể hiểu được! Phong Dật Hiên nhìn Thích Ngạo Sương đang đi xa dần, lấy lại tinh thần, vội vàng đuổi theo. Bây giờ hắn cũng im lặng, cúi đầu không biết đang nghĩ gì.
     
  10. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 289
    Đi thẳng một đường, một tòa cung điện xinh đẹp rất nhanh xuất hiện trong tầm mắt của mọi người. Tòa cung điện này to lớn trang nhã, toàn bộ xây bằng khoáng thạch màu trắng, tỏa ra ánh sáng dưới ánh mặt trời. Xung quanh rực rỡ sắc màu, đủ mọi loại hoa nở theo các mùa khác nhau cũng khoe sắc, ganh đua sắc đẹp, từ xa đã có thể ngửi thấy mùi thơm.

    Thanh Hoa đi theo con đường hoa tươi, trên mặt là nụ cười lạnh đầy khinh thường. Nàng vươn tay ra giữa không trung, hơi cúi đầu, nhắm mắt lại, ánh sáng trắng bắt đầu tỏa ra từ tay nàng.

    “Có kết giới.” Lai Lỵ mở to mắt nhìn một màn trước mặt, thầm kinh hãi. Có kết giới nhưng nàng không thể cảm nhận được. Sắc mặt những người còn lại thì khác nhau, có khiếp sợ, có thán phục, có sắc mặt như thường. Mặt Lãnh Lăng Vân không thay đổi nhìn một màn này. Kết giới này chẳng là gì trong mắt nàng cả.

    “Rầm —— ” một tiếng thật lớn, tựa như tiếng thủy tinh vỡ vang lên bên tai, đâm vào màng nhĩ làm đau tai mọi người.

    Sau đó, dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người, một tầng kết giới bao quanh cung điện lộ ra, rồi vỡ tan với tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy được. Nó tỏa ra ánh sáng lung linh rực rỡ như hàng ngàn hàng vạn miếng vụn thủy tinh dưới ánh mặt trời.

    Thanh Hoa bước về phía cửa chính của cung điện. Sau khi cứu được đứa con tội nghiệt đó thì tất cả sẽ kết thúc. Hồng Liên, Bạch Liên, các ngươi là của ta, từ trước tới giờ là của ta. Ai cũng không thể cướp các ngươi đi được... Cho dù là một phần ý thức khác của mình.

    Thích Ngạo Sương nhìn tòa cung điện đồ sộ hùng vĩ, đi theo sau không chút do dự nào. Lãnh Lăng Vân nhìn bóng lưng nàng, muốn nói lại thôi, đứng sững tại chỗ hồi lâu. Khi tất cả mọi người đi vào thì hắn mới từ từ theo sau.

    Bước vào cung điện, in sâu vào tầm mắt là màu trắng. Sàn nhà sáng choang cho thất tất cả xung quanh không dính chút bụi nào nhưng lại không có ai. Trên ghế sô pha, trên bàn, khắp nơi đều là hoa tươi vừa mới hái, tỏa hương thơm ngát. Đi tiếp thì thấy sức mạnh tinh khiết càng ngày càng mạnh, càng ngày càng gần.

    Qua hành lang thật dài sạch sẽ, ngay lập tức tầm mắt được rộng mở.

    Khi Thích Ngạo Sương thấy cảnh tượng trước mắt thì đồng tử co lại. Trên cùng của bức tường là một tấm lưới bằng thủy tinh, dưới chân tường là hai cái ghế xa hoa, trên đó có một nam hài và một nữ hài. Nam hài phấn điêu ngọc trác, đôi mắt to sáng long lanh, khuôn mặt tròn trịa, lẳng lặng nhìn mọi người. Còn nữ hài bên cạnh thì tựa vào ghế, nhắm nghiền hai mắt. Hàng lông mi thạt dài như hai cánh quạt khiến người ta động lòng, khuôn mặt nhỏ bé xinh đẹp tái nhợt. Cô bé mặc y phục màu trắng viền ren, mái tóc đen nhánh. Y phục trắng như tuyết và mái tóc đen nhánh tạo sự đối lập mạnh mẽ, đánh sâu vào mắt người khác. Cô bé xõa tóc, mái tóc dài tới bậc thang dưới chân.

    Hai đứa trẻ này là ai? Sắc mặt mọi người hơi đổi, đáy mắt có chứa nghi ngờ. Nhưng Thích Ngạo Sương xác nhận thân phận của hai đứa trẻ này rất nhanh.

    Tấm lưới sau lưng nữ hài nối với tấm lưới trên tường. Nhìn theo tấm lưới thủy tinh thì Thích Ngạo Sương sợ tới mức run cả người. Trên cao là một người, cả người chỉ được che bằng một miếng vải trắng ở eo. Hai tay và hai chân của hắn bị một miếng thủy tinh sắc bén xuyên qua, cố định hắn trên tường. Ánh sáng trắng không ngừng xâm nhập vào qua các sợi tơ thủy tinh. Thay vì nói là ánh sáng trắng tỏa ra từ người hắn, không bằng nói là tấm lưới thủy tinh kia đang hút vào. Mái tóc màu vàng mềm mại không còn sức sống rủ xuống, trên mặt hắn không có chút huyết sắc nào. Khuôn mặt xinh đẹp khiến người ta khó thở này, ngoài Tạp Mễ Nhĩ còn có thể là ai?!

    Hai đứa trẻ kia, một là phụ thần, nữ hài xinh đẹp đang hôn mê bất tỉnh chính là mẫu thần! Bọn họ xuất hiện dưới hình dạng này. Bây giờ có vẻ phụ thần và mẫu thần là hai đứa trẻ vô hại.

    Thích Ngạo Sương nhìn chằm chằm vào Tạp Mễ Nhĩ đang bị găm trên tường, lòng đau thắt. Tạp Mễ Nhĩ, thì ra thân thế của Tạp Mễ Nhĩ là như thế, cho nên cho dù không có gì là hắn không làm được nhưng lại cô đơn. Một người như thế lại rơi vào tình cảnh nguy hiểm thế này. Thích Ngạo Sương cắn môi, cứ như vậy mà nhìn sâu vào Tạp Mễ Nhĩ ở không xa.

    “Đây không phải nơi ngươi nên tới.” Phụ thần với bề ngoài là nam hài tuấn tú từ từ đứng lên, nhìn Thanh Hoa, thản nhiên nói. Giọng nói thanh thúy dễ nghe.

    “Ta muốn đi đâu không ai cản được, kể cả ngươi.” Thanh Hoa cười không thành tiếng, mỉa mai.

    “Hắn là của ta, ta có quyền xử trí. Ngươi không có quyền gì mà can thiệp cả.” Phụ thần cau mày nhìn Thanh Hoa, giọng điệu bất thiện, “Ngươi không thuộc về thế giới này. Ngươi không có quyền nhúng tay vào chuyện của chúng ta. Trở về chỗ của ngươi đi.”

    “Ngại quá, hắn là lợi thế trong giao dịch của ta.” Thanh Hoa nụ cười mỉa mai trên mặt Thanh Hoa sâu thêm, “Thân là thần tối cao của thế giới này mà lại yếu ớt đến mức này, thật buồn cười.”

    “Không liên quan gì tới ngươi cả.” Sắc mặt phụ thần lạnh xuống. Hắn và mẫu thần lấy dáng vẻ bên ngoài này không phải bởi sở thích kỳ lạ của bọn họ, mà là vì hắn để cứu mẫu thần mà tiêu hao rất nhiều sức mạnh. Lấy hình dạng này chỉ để giảm bớt việc tiêu hao sức mạnh mà thôi.

    “Chết hoặc giao người kia ra?” Thanh Hoa bước tới trước một bước, ánh mắt trầm xuống, cả người tản ra khí thế đáng sợ bức người trong nháy mắt, ép lấy phụ thần.

    Khí thế đáng sợ mắt thường có thể thấy được này khiến sắc mặt phụ thần thay đổi. Hắn bước mạnh ra sau một bước, cau chặt mày, tản ra khí thế trong nháy mắt.

    Khí thế của hai người chạm vào nhau tạo ra tiếng vang nhỏ. Sau đó mọi người kinh ngạc mà nhìn khí thế do phụ thần phát ra bị khí thế của Thanh Hoa triệt tiêu. Sau đó nó không có gì ngăn cản nữa, lao thẳng vào người phụ thần.

    “Ngươi...!” sắc mặt phụ thần thay đổi, vươn tay che ngực của mình, máu tươi từ từ rỉ ra từ khóe miệng. Sau đó thân hình hắn lảo đảo một chút, lui lại phía sau một bước, vội vàng vươn tay ra bám vào ghế để ổn định lại.

    Hai sức mạnh chạm vào nhau khiến mọi người cảm nhận được áp lực rất lớn, tựa như chiếc thuyền lá trong cơn mưa to gió lớn, không thể ổn định lại thân hình. Trong một khắc kia, trái tim của mọi người bị đè nén gần như không đập nổi. Nội tâm mọi người run lên, toàn bộ im lặng đứng một bên. Bọn họ biết mình không thể nhúng tay vào tỷ thí sức mạnh này được. Có thể đứng ở đây mà nhìn đã may lắm rồi. Thần và thần giao tiếp, vừa rồi chỉ là sức mạnh bộc phát ra khi thăm dò nhau mà bọn họ đã chịu không nổi rồi.

    Ánh mắt Thanh Hoa càng ngày càng lạnh. Nàng sắp không còn kiên nhẫn mà lằng nhằng nữa.

    “Chết hay giao người?” Thanh Hoa mất kiên nhẫn, nói.

    “Ta đã mất rất nhiều sức mạnh...” Phụ thần không cam lòng mà nhìn Thanh Hoa, hung hăng nói. Nhưng chưa dứt lời đã bị Thanh Hoa cắt ngang.

    “Dù ngươi ở thời kỳ mạnh nhất cũng không phải là đối thủ của ta.” Thanh Hoa cười lạnh, “Ta không muốn giết thần của thế giới này. Giao người cho ta nhanh lên.”

    Phụ thần không nói gì mà quay lại nhìn mẫu thần vẫn ngủ say bên cạnh, trong mắt tràn đầy quyến luyến vô hạn và không nỡ, còn cả đau lòng.

    “Nàng đã quyết tâm muốn chết, dù ngươi có đưa sức mạnh vào nhiều thế nào thì cũng tan đi mà thôi. Đừng làm chuyện vô ích nhàm chán này nữa.” Thanh Hoa mất kiên nhẫn, lạnh giọng nói, “Sớm muộn gì cũng chết, ngươi chọn chết bây giờ hay sau này? Bây giờ mà chết thì ta sẽ khiến ngươi chết rất khó coi. Nàng còn chết khó coi hơn ngươi.”

    Lãnh Lăng Vân cau mày. Nàng không thay đổi, vĩnh viễn vênh váo hung hăng như thế, vĩnh viễn vẫn là khẩu khí hùng hổ dọa người như thế. Nàng vẫn không hiểu thế nào là yêu. Chỉ biết đoạt lấy, đoạt lấy...

    Vẻ mặt phụ thần càng ngày càng bi thương. Hắn vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt tái nhợt của mẫu thần, hơi mấp máy môi tựa như muốn nói gì đó nhưng không ai nghe thấy hắn nói gì.

    “Được, ngươi, ngươi mang đi đi.” Phụ thần chậm rãi quỳ xuống trước mặt mẫu thần, tựa nhẹ đầu vào đùi mẫu thần, nói thật nhỏ.

    “Hừ! Nhàm chán!” Thanh Hoa phất nhẹ tay áo. Thủy tinh sắc bén găm qua tay chân Tạp Mễ Nhĩ biến mất trong nháy mắt, thân thể hắn từ từ bay lên, bay tới trước mặt Thích Ngạo Sương. Nàng đưa tay ra đỡ lấy hắn. Tẫn Diêm bước lên, cởi áo choàng trên người trùm lên cho Tạp Mễ Nhĩ. Vết thương do bị thủy tinh sắc nhọn đâm vào trên người Tạp Mễ Nhĩ không có máu. Bây giờ nó đang từ từ khép lại. Thấy vậy, lòng Thích Ngạo Sương từ từ buông lỏng. Tạp Mễ Nhĩ không sao, may mà còn kịp...

    “Tạp Mễ Nhĩ....” Thích Ngạo Sương nhẹ giọng gọi bên tai Tạp Mễ Nhĩ. Nhưng hắn vẫn hôn mê như cũ.

    “Đi.” Thanh Hoa hờ hững bỏ lại một chữ, xoay người ra ngoài.

    Tẫn Diêm bước lên cõng Tạp Mễ Nhĩ, gật đầu với Thích Ngạo Sương rồi bước đi. Thích Ngạo Sương cũng gật đầu, đi theo sau.

    Mọi người im lặng ra ngoài. Thích Ngạo Sương đi sau lưng Tẫn Diêm, nhìn Tạp Mễ Nhĩ trên lưng hắn, đáy mắt có đau thương nhàn nhạt và không nỡ. Nàng dời mắt về phía Phong Dật Hiên, nhìn bóng lưng hắn hồi lâu mới dời mắt lên trên người Tẫn Diêm. Nàng nhìn mọi người, cuối cùng đối mắt với Lãnh Lăng Vân đang đi bên cạnh.

    Ánh mắt Lãnh Lăng Vân rất thâm thúy, cứ nhìn Thích Ngạo Sương như thế. Nàng chỉ mỉm cười, không nói gì. Thái độ của Thích Ngạo Sương càng khiến nét mặt Lãnh Lăng Vân thêm nặng nề.

    Mọi người ra khỏi cung điện. Thanh Hoa đi đầu bỗng xoay người lại, nhìn Thích Ngạo Sương, cười lạnh: “Nam nhân này sẽ từ từ khôi phục, không sao đâu.” Ý nàng là Tạp Mễ Nhĩ.

    Thích Ngạo Sương gật nhẹ, tới cạnh Tẫn Diêm, vươn tay nhẹ vuốt tóc trên trán Tạp Mễ Nhĩ, thở dài.

    “Tới lúc rồi.” Ánh mắt Thanh Hoa lạnh lẽo, cất cao giọng, không kiên nhẫn mà nhắc Thích Ngạo Sương.

    “Ừ.” Thích Ngạo Sương đáp một tiếng thật nhỏ, quay sang nhìn Địch Thản Tư và Kiều Nạp Sâm, mỉm cười, nói, “Địch Thản Tư, Kiều Nạp Sâm, có thể trở thành bằng hữu của các huynh thật tốt. Địch Thản Tư, huynh vì theo đuổi sức mạnh mà đã bỏ qua quá nhiều thứ. Thật ra thì khi huynh có thứ gì đó để bảo vệ, huynh sẽ mạnh hơn. Kiều Nạp Sâm, thật khó cho huynh khi phải ở bên cọc gỗ Địch Thản Tư này lâu như vậy.”

    “Không còn cách nào khác. Ta vẫn sẽ tiếp tục làm thế.” Kiều Nạp Sâm nhún vai, giựt giựt khóe miệng, nói như rất bất đắc dĩ.

    Ánh mắt Địch Thản Tư hơi rời rạc. Hắn do dự nhìn Thích Ngạo Sương, khẽ cau mày, dường như đang suy nghĩ xem nên nói gì với nàng.

    “Lăng Vân, thật xin lỗi, cám ơn huynh.” Thích Ngạo Sương đi tới trước mặt Lãnh Lăng Vân, ngẩng đầu nhìn hắn, cười buồn, trong lòng tràn đầy áy náy. Nam nhân này vì mình mà trả giá nhiều như thế nhưng cuối cùng mình lại không thể đáp lại tâm ý của hắn. Lãnh Lăng Vân là một nam nhân tốt, rất tốt....

    Ánh mắt Lãnh Lăng Vân thâm thúy, không nói gì. Có điều đáy mắt hắn càng trở nên kiên định hơn.

    Phong Dật Hiên sững sờ tại chỗ, nhìn Thích Ngạo Sương đang tới gần. Nàng giang hai tay ra, ôm lấy hắn, từ từ lại gần tai hắn, nói thật nhỏ: “Dật Hiên, ta thích chàng.” Chỉ vài chữ nhẹ nhàng lại tựa như tảng đá lớn ngàn cân đè nặng lòng Phong Dật Hiên. Trái tim hắn lúc này như ngừng đập. Lần đầu tiên, đây là lần đầu tiên Thích Ngạo Sương thẳng thắn, trực tiếp nói ra tâm ý của nàng như vậy, lần đầu tiên đối diện mà trả lời hắn.

    Thích Ngạo Sương buông tay, mỉm cười nhìn Phong Dật Hiên, cứ lặng yên ngắm nhìn như thế. Người trước mặt này đi sâu vào tâm hồn nàng từ khi nào? Không biết nữa. Có lẽ là từ lần đầu tiên thấy hắn kiêu ngạo, giương nanh múa vuốt trên võ đài, kết quả lại bị mình dẫm dưới chân. Có lẽ là lúc mình gặp Pháp Sư Hắc Ám hắn đã xuất hiện. Có lẽ là khi mình tỷ thí với nữ thần Quang Minh hắn đã xuất hiện kịp thời...Quá nhiều, quá nhiều. Giờ khắc này, trong đầu Thích Ngạo Sương được lấp đầy bởi những hình ảnh trong quá khứ.

    “Ngạo Sương, nàng...” Sự lo lắng dâng lên trong lòng Phong Dật Hiên, dần dần lan rộng, dường như sắp nhấn chìm trái tim hắn.

    Thanh Hoa bỗng bước lên, vươn tay, lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai mà đặt tay lên trán Phong Dật Hiên. Chợt toàn thân hắn chấn động, đứng cứng ngắc tại chỗ.

    Thích Ngạo Sương quay sang thì thấy khuôn mặt lạnh lẽo của Thanh Hoa và sự tức giận mơ hồ nơi đáy mắt.

    “Đừng phí công tốn sức vì những thứ không thuộc về ngươi.” Trong giọng nói lạnh lẽo của Thanh Hoa tràn đầy sốt ruột và tức giận.

    Thích Ngạo Sương nhìn hành động của Thanh Hoa, lại nhìn Phong Dật Hiên đã cứng ngắc, trong lòng chợt thấy buồn. Nàng biết Thanh Hoa đã khôi phục ký ức cho Phong Dật Hiên...Ký ức của Như Hỏa.

    Bàn tay giấu trong tay áo của Lãnh Lăng Vân khẽ nắm chặt, nặng nề nhìn hành động của Thanh Hoa, chăm chú theo dõi phản ứng của Phong Dật Hiên.

    “Nàng ấy làm gì vậy?” Lai Lỵ nhỏ giọng hỏi Tẫn Diêm.

    “Khôi phục phần ký ức ở nơi sâu nhất của Phong Dật Hiên, ký ức của Như Hỏa.” Trong lòng Tẫn Diêm hết sức phức tạp. Hắn đã sớm đoán được tất cả từ đôi câu vài lời giữa Thanh Hoa và Thích Ngạo Sương. Hắn từng nói sẽ ủng hộ mọi quyết định của tiểu thư, vĩnh viễn ủng hộ vô điều kiện. Nhưng cũng ủng hộ việc tiểu thư hi sinh bản thân mình để cứu Tạp Mễ Nhĩ ư? Nếu mình khai chiến với Thanh Hoa, kết quả chỉ sợ sẽ chọc giận nàng ta. Trừ Phong Dật Hiên và Lãnh Lăng Vân, những người khác sẽ bị nàng ta giết. Chỉ tiếp xúc trong khoảng thời gian ngắn với Thanh Hoa nhưng Tẫn Diêm đã hiểu tính nàng ta. Lãnh khốc, tàn nhẫn, vênh váo hung hăng, vĩnh viễn là dáng vẻ cao cao tại thượng.

    Ánh mắt Địch Thản Tư trầm xuống, im lặng nhìn tất cả trước mắt. Nhưng hắn chợt cảm thấy vai mình trầm xuống, sau đó sự ấm áp truyền qua đó. Hắn quay sang thì thấy Kiều Nạp Sâm đặt tay trên vai mình, mỉm cười với hắn rồi gật đầu một cách kiên định. Không hiểu tại sao lòng Địch Thản Tư chợt thấy ấm áp, có cảm giác khó nói thành lời lấp đầy trái tim, từ từ lan rộng ra. Cảm giác này là gì? Địch Thản Tư hơi ngạc nhiên, rồi quay sang nhìn Thích Ngạo Sương. Câu nói trước đó của nàng đã khắc sâu và đầu hắn. Tình thân, tình bằng hữu, tình yêu...Địch Thản Tư từ từ vươn tay, chần chừ giữa không trung rồi đưa tay, nặng nề đặt lên tay của Kiều Nạp Sâm. Kiều Nạp Sâm kinh ngạc, sau đó từ từ nở nụ cười. Ít nhất, Địch Thản Tư đã bước một bước đầu tiên. Tuy không biết sau này còn có cơ hội bước những bước tiếp theo không.

    Ngay sau đó, Thanh Hoa thu tay lại, quay sang nhìn Thích Ngạo Sương, quát lạnh: “Thực hiện lời hứa của ngươi nhanh lên!”

    Thích Ngạo Sương nhìn sâu vào Phong Dật Hiên còn đang cứng ngắc, khóe miệng nhếch lên thành nụ cười nhàn nhạt, gật đầu: “Ra tay đi.” Rồi quay sang nhìn mọi người, nói, “Đây là giao dịch giữa ta và nàng, các huynh đừng nhúng tay vào, đừng uổng phí tính mạng của mình. Mong rằng các huynh sẽ sống tốt....”

    “Tiểu thư!” Tẫn Diêm cắn răng, mặt biến sắc, định nói gì đó thì Thích Ngạo Sương đã lắc đầu đầy kiên định, dùng mắt ngăn hắn lại.

    “Hừ!” Thanh Hoa hừ lạnh, vung tay lên với mọi người. Một luồng sức mạnh đáng sợ ập tới, ngay sau đó, mọi người kinh ngạc phát hiện ra mình không thể cử động được.

    “Để ngươi ra đi yên tâm chút. Ta sợ không nhịn được mà giết sạch những người phá rối.” Thanh Hoa lạnh lùng nói ra ý định của mình. Nàng rất rõ rằng nếu những người này tuyệt đối sẽ không đứng nhìn khi thấy nàng ra tay giết Thích Ngạo Sương. Đến lúc đó mình sẽ giết sạch bọn họ mất. Mà chỉ sợ Thích Ngạo Sương sẽ không bỏ qua dễ dàng, vậy thì sẽ không như dự tính ban đầu.

    Thích Ngạo Sương không nói gì thêm mà nhìn mọi người một lần nữa, rồi từ từ đi tới trước mặt Thanh Hoa.

    Ánh mắt Thanh Hoa lạnh lẽo, vươn tay đâm vào ngực Thích Ngạo Sương, xuyên qua lồng ngực nàng nhưng không thấy máu. Mà thân thể nàng thì từ từ trong suốt, tạo thành một luồng khí, bám vào cánh tay Thanh Hoa, chảy vào người nàng ta.

    Tay Lãnh Lăng Vân khẽ run lên. Hắn đang liều mạng chống lại trói buộc của Thanh Hoa, muốn phá vỡ nó. Trong đầu hắn lúc này chỉ có một ý nghĩ chính là không thể để Thích Ngạo Sương biến mất!

    Người có hành động giống hắn còn có Tẫn Diêm và Địch Thản Tư. Đáng tiếc không ai thoát khỏi sức mạnh cường đại tuyệt đối của Thanh Hoa.

    Thích Ngạo Sương chỉ cảm thấy thân thể trở nên rất nhẹ rất nhẹ, dần dần mất đi cảm giác. Nhưng ý thức không biến mất lập tức. Nàng vẫn nhìn thấy rất rõ mọi việc xung quanh. Nàng thấy thân thể mình đang từ từ biến mất, sau đó Kim Liên và Lưu Ly rơi từ trên không xuống đất, hai người hôn mê. Nàng nhìn thấy rất rõ ràng vẻ mặt đầy đau đớn của Lãnh Lăng Vân, vẻ mặt lo lắng thống khổ của Tẫn Diêm, Lai Lỵ hoảng sợ và đau lòng, hai mắt Địch Thản Tư đỏ ngầu, nhìn Thanh Hoa đầy oán hận. Phong Dật Hiên, Dật Hiên đâu? Hắn vẫn cúi đầu đứng tại chỗ.

    Kỳ thực, thật sự rất khó buông tay...

    Thích Ngạo Sương nhìn tất cả, trong lòng tràn đầy không nỡ. Nàng còn muốn trở về đại lục Tích Lan gặp những bằng hữu kia, muốn ở chung với họ, muốn cùng sống với họ...

    Tất cả đều đã trở thành hy vọng xa vời.

    Nhưng đời này có thể gặp được bọn họ là tốt rồi, rất tốt...

    Ý thức của Thích Ngạo Sương từ từ mơ hồ. Mình sắp trở thành cát bụi rồi sao?
     
  11. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 290
    “Dừng tay! Ngươi dừng tay lại cho ta!” Chợt, một tiếng quát như tiếng sấm đột nhiên vang lên.

    Dật Hiên? Thích Ngạo Sương ngạc nhiên, ý thức hơi tỉnh táo một chút.

    “Như Hỏa? Ngươi tỉnh rồi?” Trong giọng nói lạnh lùng của Thanh Hoa mang theo chút vui mừng. Nàng nhìn vào đôi mắt đầy tức giận của Phong Dật Hiên thì hơi do dự, “Ngươi, nói gì cơ?”

    Hai mắt Phong Dật Hiên đỏ ngầu như muốn nhỏ ra máu. Hắn ngẩng đầu, nhìn chằm chằm vào Thanh Hoa, cắn răng nghiến lợi nói rõ ràng từng chữ từng chữ: “Ta nói ngươi dừng tay lại!”

    Sắc mặt Thanh Hoa lạnh lại, trầm giọng nói: “Ngươi đã khôi phục ký ức nhưng lại muốn ta dừng tay? Ngươi và Như Băng đều quan tâm tới vật thay thế đó sao?!”

    “Nàng không phải vật thay thế. Nàng chính là nàng. Nàng là Ngạo Sương. Không ai có thể thay thế được nàng. Nàng cũng không phải là vật thay thế của ngươi!” Thân thể Phong Dật Hiên từ từ cật lực nhúc nhích, đi về phía Thanh Hoa, trầm giọng nói một cách kiên định khác thường, “Ta yêu nàng, hiểu không? Ta yêu Ngạo Sương.”

    “Nói bậy! Các ngươi chỉ có thể yêu ta. Các ngươi đều là của ta!” Thanh Hoa thẹn quá hóa giận, quát lạnh.

    “Ngươi căn bản không biết thế nào là yêu. Cho tới bây giờ ngươi chỉ biết đoạt lấy, chỉ là đoạt lấy mà thôi.” Giọng Phong Dật Hiên trầm thấp, mang theo sức hấp dẫn khó có thể kháng cự.

    “Như Hỏa! Ngươi đang nói hươu nói vượn gì vậy! Ta yêu các ngươi, chẳng lẽ ngươi vẫn không hiểu sao? Ta yêu các ngươi đến mức vì các ngươi biến mất nên mới khiến sinh linh đồ thán!” Thanh Hoa tức giận, lớn tiếng cãi lại.

    “Không. Tình yêu là duy nhất. Ngươi không yêu chúng ta. Chúng ta chỉ là đồ vật tồn tại của ngươi mà thôi. Ngươi chỉ đoạt lấy chúng ta. Mà ta cũng không yêu ngươi. Đó chỉ là sự tôn trọng với chủ nhân mà thôi.” Phong Dật Hiên trầm giọng, chậm rãi nói, “Chẳng lẽ ngươi vẫn không hiểu tại sao chúng ta lại biến mất ư?”

    Thanh Hoa bỗng kinh ngạc, cứ ngơ ngác nhìn Phong Dật Hiên.

    Lãnh Lăng Vân thầm thở ra. Thật may. Tuy Phong Dật Hiên đã khôi phục phần ký ức ở nơi sâu nhất nhưng tâm ý vẫn không thay đổi. Nhưng lòng Lãnh Lăng Vân lại căng lên. Phong Dật Hiên nói như vậy, phản đối nàng như vậy, với tính tình của nàng thì…

    “Ngươi không yêu chúng ta. Ta, không yêu ngươi. Ta yêu Ngạo Sương. Sự kiên cường của nàng, sự yếu đuối của nàng, mỗi cái nhăn mày mỗi nụ cười của nàng đều khiến lòng ta rung động. Trong lòng ta chỉ có nàng mà thôi. Ai cũng không thể thay thế nàng được.” Phong Dật Hiên nắm chặt nắm đấm, lạnh lùng nói, “Cho nên ta nói ngươi dừng tay. Trả nàng lại cho ta!”

    “Không phải là tình yêu? Ngươi nói tình cảm ta dành cho các ngươi không phải là tình yêu…” Thanh Hoa lẩm bẩm, chợt biến sắc mặt, nhìn Phong Dật Hiên, cười lạnh, “Trả lại cho ngươi? Ha ha, trả lại cho ngươi? Ngươi cho rằng ta sẽ để nàng ta sống sao?”

    “Trả lại cho ta!” Phong Dật Hiên tức giận công tâm, giơ tay lên thả ra một ngọn lửa cực nóng về phía Thanh Hoa.

    Thanh Hoa ngẩn ra, không né tránh, chỉ ngơ ngác đứng đó, đón nhận công kích của Phong Dật Hiên. Ngọn lửa cực nóng này đánh vào người Thanh Hoa, không tạo thành bất kỳ vết thương nào. Nhưng Thanh Hoa lại kinh ngạc, sững sờ đứng đó nhìn Phong Dật Hiên đang tức giận.

    “Ngươi ra tay với ta?” Thanh Hoa kinh ngạc mà nhìn Phong Dật Hiên, trong mắt tràn đầy khiếp sợ và không thể tin được, lẩm bẩm, “Ngươi vì nàng mà ra tay với ta?”

    Lòng Lãnh Lăng Vân trầm xuống. Hắn nhận ra cảm xúc của Thanh Hoa bắt đầu thay đổi.

    “Ha ha ha ha ha…Ngươi vì một vật thay thế mà ra tay với ta!” Thanh Hoa chợt mất kiềm chế mà ngửa mặt lên trời cười như điên. Nàng bỗng ngừng cười, nhìn Phong Dật Hiên, trong mắt lộ ra tia nguy hiểm mang theo đau đớn và tức giận. Nàng ta kêu lớn, “Đã vậy thì ngươi cũng chết đi. Ngươi hãy đi theo nàng! Cùng chết bên nhau! Biến mất vĩnh viễn! Đi chết đi! Đi chết đi!” Mặt Thanh Hoa dữ tợn, mất khống chế, chắp hai tay trước ngực, thả ra vô số mũi băng sắc bén đánh thẳng về phía Phong Dật Hiên.

    Phong Dật Hiên vươn tay phải ra vẽ một vòng trong không trung. Lập tức, một tấm chắn hình tròn bằng lửa xuất hiện giữa không trung. Hắn đẩy tấm chắn về phía trước. Mũi băng và tấm chắn bằng lửa hình tròn chạm vào nhau, phát ra tiếng xèo xèo. Sau đó, những mũi băng sắc bén kia đâm thẳng vào người hắn không chút lưu tình nào. Máu tươi bắn ra, nhuộm đỏ quần áo của hắn ngay lập tức. Máu tươi rỉ ra từ khóe miệng hắn. Nhưng hắn không quan tâm tới những điều này mà nở nụ cười như trút được gánh nặng.

    Thanh Hoa cả kinh, trong mắt lóe lên không đành lòng, khẽ mở miệng định nói gì đó nhưng lời nói tiếp theo của Phong Dật Hiên càng khiến nàng ta tức giận hơn.

    “Cũng tốt. Thà chết đi còn hơn làm kẻ mạnh bên cạnh ngươi. Nói theo cách nào đó, ta và Ngạo Sương có thể ở cùng một thế giới.” Phong Dật Hiên cười lạnh, nói.

    “Như Hỏa! Không chỉ chết đi đơn giản thế đâu. Ta sẽ khiến ngươi và nàng biến mất hoàn toàn! Biến mất một cách triệt để!” Thanh Hoa tức giận tựa như núi lửa phun trào.

    Lãnh Lăng Vân cả kinh thất sắc, định lên tiếng ngăn cản nhưng cổ họng như bị ai đó bóp chặt, không phát ra được một tiếng.

    “Không sao cả.” Phong Dật Hiên nở nụ cười lạnh đầy mỉa mai. Sâu trong đáy mắt hắn là bi thương. Ngạo Sương, Ngạo Sương có phải đã biến mất không?

    “Đi chết đi!” Thanh Hoa giận tím mặt, tản ra khí lạnh đến thấu xương. Khí lạnh này nhanh chóng lan tỏa ra, sau đó ngưng kết lại thành một băng nhũ khổng lồ với tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy được. Tiếng rào rào vang lên không dứt bên tai. Từng tấc đất bị đông lại, vô số băng nhũ trồi lên. Hoa tươi xung quanh bị đông lại, vỡ tan trong nháy mắt. Không khí trên thế giới tựa như đều đã bị đóng băng, lạnh lẽo đến thấu xương. Nhưng những thứ này lại không ảnh hưởng tới Lãnh Lăng Vân.

    “Dừng tay…” Lãnh Lăng Vân cật lực nói hai chữ. Hắn biết bây giờ nàng đã mất khống chế. Nếu cứ tiếp tục như vậy bọn họ sẽ bị giết hết. Thế giới này cũng sẽ bị phá hủy. Chỉ có mình và nàng có thể sống sót mà thôi.

    Lúc này Thanh Hoa không nghe lọt lời của Lãnh Lăng Vân nữa. Nàng điên cuồng thả ra sức mạnh của mình. Một cảm giác bị phản bội sâu sắc hoàn toàn thôn tính tâm trí của nàng. Cảm giác này đau đớn như trái tim bị cắn xé vậy. Ý nghĩ kia điên cuồng chiếm lấy suy nghĩ của nàng. Đó chính là Như Hỏa phản bội nàng, hoàn toàn phản bội nàng.

    Khi cung điện to lớn sau lưng bịn họ bắt đầu lung lay, phụ thần ôm mẫu thần chạy ra rất nhanh. Sắc mặt hắn trầm xuống, quát lạnh với Thanh Hoa: “Ngươi dừng tay lại cho ta. Đây không phải là nơi ngươi giương oai.”

    Lúc này sao Thanh Hoa có thể nghe lọt nữa. Hơi thở xung quanh nàng càng thêm lạnh lẽo, tạo thành từng vòng tròn tản ra nhanh chóng, đọng lại trong không khí.

    Phụ thần vươn tay thả ra một luồng ánh sáng trắng đánh về phía Thanh Hoa. Nhưng những ánh sáng trắng còn chưa đến gần nàng ta thì đã tản đi toàn bộ.

    “Vô ích thôi…” Đáy mắt Lãnh Lăng Vân từ từ hiện lên tuyệt vọng. Ở đây không có ai có thể là đối thủ khi nàng thịnh nộ. Tất cả mọi người và thế giới này sẽ bị hủy diệt trong giờ khắc này, hoàn toàn biến mất.

    Phụ thần cau chặt mày, cúi đầu nhìn khuôn mặt tái nhợt của mẫu thần trong lòng, không rời đi. Nếu đưa mẫu thần rời đi thì nàng sẽ không thể chịu đựng thêm chút nào nữa.

    Chẳng lẽ hôm nay thật sự diệt vong ở đây? Phụ thần nghĩ tới đây, vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt của mẫu thần. Vào lúc này, trong lòng hắn đã bình tĩnh lại. Hắn ôm mẫu thần chậm rãi ngồi xuống trên bậc thang của cung điện, hờ hữn nhìn tất cả trước mắt. Hắn xây dựng học viện Tinh Thần ở thế giới Hỗn Độn, sai thuộc hạ tìm những người có sức mạnh tinh khiết chính là muốn hút sức mạnh của họ để giữ mẫu thần lại. Bây giờ thì không cần phải phí tâm nữa. Cứ biến mất với nàng như thế, có lẽ cũng là một chuyện tốt. Giải thoát như vậy có lẽ sẽ tốt hơn….

    Phụ thần từ từ nhắm mắt lại, ôm chặt người trong lòng hơn. Hắn yên lặng chờ đợi cái chết.

    Lai Lỵ bị lạnh đến mức ôm chặt hai tay, đôi môi tím đen. Nàng cảm thấy máu trong người mình đang đông lại. Những người khác cũng không chịu nổi. Kiều Nạp Sâm bị đông đến mức cứng ngắc, run rẩy nhìn Địch Thản Tư trước mặt. Địch Thản Tư cố gắng thoát khỏi mấy thứ đó nhưng không có tác dụng gì. Mọi người dường như sắp không chống đỡ nổi nữa thì chợt có bước ngoặt.

    “Ngươi không làm đúng giao ước của chúng ta…”

    Đang lúc nhiệt độ không khí xung quanh hạ xuống đến mức thấp nhất, một giọng nói nhẹ nhàng nhưng mang theo sự tức giận mơ hồ đột ngột vang lên.

    Giọng nói này là của người mọi người quen đến mức không thể quen hơn được nữa.

    Là Thích Ngạo Sương.

    “Ngạo Sương?!” Phong Dật Hiên mừng rỡ, nhỏ giọng kêu, mở lớn mắt nhìn Thanh Hoa trước mặt. Nhưng hắn không thấy được bóng dáng của Ngạo Sương nên không khỏi hoảng hốt mà hỏi, “Ngạo Sương, nàng, nàng đang ở đâu?”

    “Xú nữ nhân! Ngươi đi chết đi! Nếu không phải vì ngươi thì mọi chuyện sẽ không đến nước này!” Thanh Hoa cuồng nộ, gào thét, vươn tay vỗ vào ngực mình.

    “Người không làm theo giao ước là ngươi.” Giọng nói nhẹ nhàng Thích Ngạo Sương vang lên sâu kín. Ngay sau đó, một hơi thở cực nóng bộc phát ra từ người Thanh Hoa. Băng thiên tuyết địa xung quanh bị hòa tan trong nháy mắt. Cảm giác lạnh thấu xương biến mất hoàn toàn vào giờ khắc này. Mọi người đều có thể tự do hoạt động.

    “Ngươi, ngươi có sức mạnh thế này từ khi nào?” Thanh Hoa vừa giận vừa sợ nhìn tất cả trước mắt, hỏi theo bản năng.

    “Vừa mới thôi.” Giọng Thích Ngạo Sương nhẹ nhàng, thật nhỏ…

    Từ từ, trên mặt Thanh Hoa hiện lên sự đau đớn. Nàng ta liều mạng ôm lấy đầu mình, rên lên thật nhỏ.

    “Tẫn Diêm đại ca, có chuyện gì vậy?” Lai Lỵ căng thẳng, nhích tới gần Tẫn Diêm, sợ hãi hỏi.

    “Hình như Ngạo Sương muốn ra khỏi thân thể nàng ta.” Trong lòng Tẫn Diêm cũng cực kỳ căng thẳng, nhìn phản ứng của Thanh Hoa không rời mắt. Hắn hy vọng suy đoán của mình đúng, hy vọng suy đoán này sẽ thành công.

    “A ——!” Thanh Hoa ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng kêu dài đầy đau đớn, tê tâm liệt phế.

    Ngay sau đó, trong ánh mắt kinh ngạc và mừng rỡ của mọi người, Thích Ngạo Sương xuất hiện một lần nữa. Nàng lẳng lặng đứng trước mặt Thanh Hoa, lạnh lùng nhìn nàng ta.

    “Ha ha ha ha, thật không ngờ ngươi cũng có thể mạnh đén thế.” Thanh Hoa nở nụ cười lạnh mỉa mai, giữ vững thân hình rồi nhìn Thích Ngạo Sương đầy khinh thường. Tuy Thích Ngạo Sương đã mạnh tới mức này nhưng nàng ta vẫn không đặt trong mắt.

    “Ừ, tuy bây giờ ta vẫn không thể đánh bại ngươi nhưng có thể khiến ngươi bị thương nặng rồi tiễn ngươi trở về thế giới kia.” Thích Ngạo Sương mỉm cười, nói từ từ, thầm nói thêm trong lòng, cho dù phải trả giá bằng tính mạng của ta.

    Sắc mặt Thanh Hoa trầm xuống, lạnh lùng nói: “Chỉ bằng ngươi?”

    “Ừ, chỉ bằng ta.” Thích Ngạo Sương không hờn không giận, nói nhẹ như gió thoảng nhưng trong đó có chứa cương quyết.

    “Tất cả dừng tay lại. Cứ tiếp tục như vậy cũng chẳng có ý nghĩa gì.” Lúc này, Lãnh Lăng Vân nhẹ nhàng lên tiếng.

    “Như Băng, ngươi cũng yêu nữ nhân này phải không?” Chợt Thanh Hoa quay sang đối mặt với Lãnh Lăng Vân. Sự bạo ngược từ từ dâng lên rồi lan rộng trong đáy mắt nàng ta.

    Lãnh Lăng Vân không nói gì, im lặng, ngầm thừa nhận.

    “Tốt lắm, rất tốt, ha ha ha ha ha, vô cùng tốt! Các ngươi đều phản bội ta! Hôm nay ta sẽ cho các ngươi biết kết quả khi phản bội ta! Ta muốn nghiền xương các ngươi thành tro!” Khuôn mặt xinh đẹp của Thanh Hoa dần dần thay đổi, trở nên vặn vẹo, dữ tợn. Nàng tuyệt vọng, tức giận mà cuồng tiếu, bộc lộ cảm xúc trong lòng. Thế giới của nàng như sụp đổ trong nháy mắt này.

    Mọi người nhìn bộ dạng như phát điên này của Thanh Hoa, trong lòng trầm xuống. Không khí xung quanh Thanh Hoa cũng rối loạn, dần dần thay đổi trở nên điên cuồng. Mọi người biết, vừa rồi tuyệt đối không phải Thanh Hoa nói đùa.

    Sắc mặt Thích Ngạo Sương nặng nề, nâng sức mạnh lên cao nhất ngay lập tức. Nàng biết một kích này sẽ quyết định tất cả.

    “Ta không cần các ngươi. Tất cả đều đi chết đi!” Thanh Hoa gầm lên đầy tức giận, giơ hay tay lên cao, điên cuồng tập toàn bộ sức mạnh của mình vào hai tay.

    “Ngạo Sương, đừng!” Sắc mặt Phong Dật Hiên âm trầm đến mức có thể chảy ra nước. Lòng hắn chìm đến đáy cốc.

    “Như Hỏa! Như Hỏa! Ngươi dám phản bội ta hoàn toàn như thế!” Không chờ Thích Ngạo Sương lên tiếng, Thanh Hoa rống giận như đã phát điên. Nàng ta đã tập hợp xong sức mạnh, tung người bay lên không, hung hăng đẩy sức mạnh trong tay ra, đánh về phía Thích Ngạo Sương.

    Mặt Thích Ngạo Sương bình tĩnh, phi thân lên, dùng toàn lực tiếp nhận lấy luồng sức mạnh đáng sợ này.

    Ngay lập tức, “ầm” một tiếng lớn, bầu trời rung lên, mặt đất chấn động. Một luồng ánh sáng mãnh liệt tản ra từ người Thích Ngạo Sương, lan rộng ra xung quanh. Tất cả đều bị luồng ánh sáng mãnh liệt này bao lấy. Tầm mắt mọi người không mở ra được dưới luồng ánh sáng này.

    Mặt đất bắt đầu rung chuyển mạnh mẽ, bầu trời như đang nứt ra.

    Trời đất quay cuồng….

    Mọi thứ dường như sắp bị hủy diệt….

    Trần ai lạc định (bụi bặm rơi đầy) ư?

    Mọi người cảm thấy mình bồng bềnh, ý thức bắt đầu lơ lửng.

    “Nữ nhân điên này, tất cả mọi nơi thuộc về thế giới này đều sẽ bị ngươi hủy diệt, bắt đầu sụp đổ từ thế giới này…” Giọng nói tràn đầy oán hận, có chứa chút bất đắc dĩ của phụ thần truyền đến.

    Toàn bộ thế giới cũng sẽ bị hủy diệt sao?

    Thích Ngạo Sương cũng cảm thấy thân thể mình sắp biến mất. Tất cả mọi cảm giác đều mờ dần. Không chỉ có nàng mà những người khác cũng cảm thấy như thế.

    Thanh Hoa khép hờ mắt, trong mắt tràn đầy tĩnh lặng. Hủy diệt, hủy diệt tất cả cũng tốt. Thì ra mình không có gì cả. Cứ cho là mình có những thứ kia nhưng khi quay đầu lại thì chúng không thuộc về mình nữa rồi.

    Cứ biến mất như vậy cũng là chuyện tốt….

    Người Thanh Hoa cũng tỏa ra ánh sáng màu trắng. Ánh sáng này không ngừng lan ra xung quanh, tỏa ra bốn phương tám hướng, dẫn đến sự sụp đổ mạnh hơn. Hơi thở của Thanh Hoa cũng yếu dần đi.

    Nàng ta tự sát!

    Tất cả đều bị vây trong sự lơ lửng.

    Phụ thần vẫn ôm chặt mẫu thần như cũ, trong ánh mắt mang theo bi thương.

    Tất cả đều sẽ tan thành mây khói ư?

    Ý thức của Thích Ngạo Sương càng ngày càng mơ hồ. Nhưng nàng vẫn cảm thấy bàn tay mình được một bàn tay ấm áp nắm chặt. Bàn tay rất ấm áp, cảm giác rất quen thuộc. Là Phong Dật Hiên. Hắn chưa từng rời khỏi nàng. Là hắn. Lòng Thích Ngạo Sương dần dần an bình. Có hắn ở bên cạnh, cái chết không còn đáng sợ nữa. Nhưng các bằng hữu ở đại lục Tích Lan cũng sẽ biến mất ư? Trong lòng Thích Ngạo Sương tràn đầy không cam lòng và lo lắng….Nhưng bây giờ bất lực rồi.

    Lãnh Lăng Vân nhắm mắt lại, khẽ cau mày. Chuyện cứ kết thúc như vậy, hắn lại không có năng lực xoay chuyển hay thay đổi gì cả. Sức mạnh của nàng vẫn kinh thế hãi tục như thế. Cách xử sự của nàng vẫn khiến không ai có thể hiểu được như thế. Nhưng sao khi cảm thấy hơi thở của nàng từ từ yếu dần, trong lòng hắn lại thấy bi thương nồng đậm như thế?

    Lai Lỵ nắm chặt tay áo Tẫn Diêm, ý thức cũng dần dần mơ hồ. Tẫn Diêm vẫn cõng Tạp Mễ Nhĩ, không thể mở được mắt ra. Trong lúc mơ hồ, Kiều Nạp Sâm cảm thấy có một bàn tay đang nắm tay mình. Là Địch Thản Tư….Kim Liên và Lưu Ly cũng lơ lửng, không thể khống chế thân thể của mình.

    Tốc độ thế giới này sụp đổ càng ngày càng nhanh. Tất cả đều sắp bị hủy diệt….
     
  12. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 291: Đại kết cục
    Bỗng, một luồng ánh sáng dịu dàng chiếu xuống từ trên trời.

    Thế giới vốn đang sụp xuống dừng lại ngay lập tức, sau đó tất cả yên tĩnh lại. Tảng đá lớn bay lên từ mặt đất cũng hạ xuống từ từ, tạo thành mặt đất bằng. Những đóa hoa tươi đã tàn mọc lên một lần nữa. Bầu trời dần dần trong lại, không khí cũng tươi mát hơn.

    Tất cả đều đang dần dần khôi phục nguyên trạng. Ý thức của mọi người cũng dần dần rõ ràng.

    Đến khi mọi người đứng vững lại mới phát hiện tất cả dường như đã khôi phục lại dáng vẻ như cũ.

    Có chuyện gì vậy?

    “Cửu Minh, con lại tùy hứng rồi…” Một giọng nói dịu dàng truyền tới từ chân trời xa, rồi lại tựa như vang lên bên tai. Giọng nói này có sức mạnh khiến người ta bình tĩnh, trấn an lòng mọi người.

    “Tổng, tổng mẫu thần!” Phụ thần kinh ngạc, ngẩng đầu nhìn bầu trời. Là tổng mẫu thần! Từ khi tạo ra hắn và mẫu thần người không ra mặt nữa, hôm nay lại xuất hiện ở đây. Tổng mẫu thần đang nói với ai vậy? Cửu Minh? Là nữ nhân điên đó sao?

    “Mẫu thân…” Một giọt nước mắt lăn ra khỏi khóe mắt “Thanh Hoa”, lóe lên nhưng không rơi xuống.

    “Đã lâu vậy rồi mà con vẫn không hiểu thế nào là tình yêu thật sự. Con như thế sao ta yên tâm được?” Giọng nói dịu dàng từ bầu trời từ từ tới gần. Một bóng dáng dần dần hiện ra. Dung nhan mỹ lệ hiền lành tỏa ra ánh sáng mẫu tính rực rỡ. Mái tóc người đen nhánh, dáng người xinh đẹp. Mà phần dưới lại hơi mờ ảo, dường như không có hai chân mà là một cái đuôi rắn rất dài. Nhưng dáng vẻ như vậy không khiến người ta cảm thấy bất ngờ chút nào, ngược lại lại khiến người ta sinh lòng sùng kính.

    “Con tới chỗ nên tới đi. Có lẽ là lỗi của ta. Lần này ta sẽ không phong ấn ký ức của con mà sẽ phong ấn sức mạnh của con. Lúc con hiểu thế nào là yêu thì tự nhiên sức mạnh sẽ khôi phục. Đi đi…” Giọng nói dịu dàng của tổng mẫu thần vang lên lần nữa.

    “Mẫu thân, con…” “Thanh Hoa” định nói lại thôi, trong đầu vô cùng hỗn loạn.

    “Con quá tùy hứng. Lần này suýt hủy diệt thế giới này rồi. Con đi đi.” Tổng mẫu thần dứt lời, một dòng nước xoáy màu đen lập tức xuất hiện sau lưng “Thanh Hoa”. Nàng ta còn chưa kịp nói gì thì đã bị cuốn vào. Chỉ nghe thấy nàng ta phát ra một tiếng kêu dài rồi không có tiếng động gì nữa.

    Mà lúc này, Lãnh Lăng Vân nhanh chóng chạy tới cạnh dòng nước xoáy màu đen, quay lại liếc nhìn Thích Ngạo Sương và Phong Dật Hiên, mỉm cười: “Phong Dật Hiên, nhớ đấy, phải để Ngạo Sương hạnh phúc.”

    Dứt lời, không đợi mọi người có bất kỳ phản ứng nào, cứ như vậy mà nhảy và dòng nước xoáy màu đen, đuổi theo “Thanh Hoa.”

    Chuyện diễn ra quá nhanh. Mọi người không kịp phục hồi tinh thần.

    “Ngươi, chuyện này kết thúc thế đi. Đi đi.” Tổng mẫu thần dịu dàng nói với Thích Ngạo Sương. Dứt lời, đám người Thích Ngạo Sương chỉ cảm thấy mắt hoa lên. Mở mắt ra lần nữa đã đứng tại chỗ bọn họ quen thuộc. Nơi này là mật thất nhà Phong Dật Hiên!

    Toàn bộ mọi người ở đây không thiếu một ai.

    Phong Dật Hiên vẫn nắm chặt tay Thích Ngạo Sương, Tẫn Diêm cõng Tạp Mễ Nhĩ, Lai Lỵ nắm tay áo Tẫn Diêm, Địch Thản Tư nắm tay Kiều Nạp Sâm, Kim Liên và Lưu Ly còn hôn mê trên đất.

    “Lăng Vân, huynh ấy…” Thích Ngạo Sương mấp máy môi, giọng hơi khàn khàn.

    “Huynh ấy là người nhân hậu, vĩnh viễn là như thế. Cho tới bây giờ huynh ấy luôn tỏ ra lạnh lùng vô tình nhưng thật ra rất mềm lòng. Huynh ấy không thể bỏ mặc Cửu Minh được.” Phong Dật Hiên nhẹ nhàng thở dài, nói.

    Thích Ngạo Sương im lặng, trong lòng hỗn loạn, không biết nói gì cho phải. Tất cả mọi chuyện vừa xảy ra thật khó tin. Tổng mẫu thần xuất hiện, bình ổn cuộc chiến này. Mà quan hệ của tổng mẫu thần và người có liên quan tới nàng dường như không tầm thường. Rõ ràng có rất nhiều cưng chiều. Tên thật của nàng ta là Cửu Minh ư? Tên này thật buồn. Thật ra thì nàng ta rất cô đơn lạnh lẽo, cô độc. Từ đầu tới cuối nàng ta không hiểu yêu là gì. Chỉ nghĩ rằng đoạt lấy chính là yêu. Bây giờ nàng ta đang ở đâu? Lãnh Lăng Vân ở đâu? Có ở bên cạnh để bảo vệ nàng ta không?

    “Có điều đó chẳng phải là cách giải quyết tốt nhất sao?” Kiều Nạp Sâm nhe răng cười, nói: “Đây là đâu?”

    “Là nhà ta.” Phong Dật Hiên nhìn như bình tĩnh khi nói ra ba chữ này nhưng trong giọng nói hơi run. Trong lòng hắn vô cùng kích động. Không ngờ có thể bình yên trở về đại lục Tích Lan sau khi trải qua nhiều chuyện như thế. Những ước mong trong những ngay qua đã gần ngay trước mắt! Sự thay đổi trong chớp mắt này khiến Phong Dật Hiên cứ ngỡ mình đang nằm mơ.

    Tất cả mọi người hơi hốt hoảng. Mọi chuyện vượt xa dự đoán của mọi người, xảy ra quá nhanh. Tổng mẫu thần tự mình xuất hiện để giải quyết tất cả….

    “Về nhà! Ngạo Sương, chúng ta về nhà rồi!” Rốt cuộc, Phong Dật Hiên đã lấy lại tinh thần, hô to đầy kích động, ôm lấy Thích Ngạo Sương, “Ngạo Sương, chúng ta trở về thật rồi!”

    “Ừ, trở về, trở về….” Trong lòng Thích Ngạo Sương cực kỳ phức tạp. Nước mắt từ từ lăn xuống từ khóe mắt. Có vui mừng, có kích động, có bi thương, có thẫn thờ, có nhớ nhung….

    Thích Ngạo Sương không ngờ mình còn có thể trở về đại lục Tích Lan sau nhiều chuyện như vậy. Còn có Phong Dật Hiên về cùng, đi gặp bằng hữu của mình, sư phụ….

    Chỉ có Lãnh Lăng Vân là rời đi. Thích Ngạo Sương nghĩ tới đây thì ánh mắt hơn buồn bã.

    Phong Dật Hiên buông Thích Ngạo Sương xuống rồi ôm chặt nàng vào lòng. Hắn nhẹ nhàng nhắm mắt lại, nói thầm một câu trong lòng: Như Băng, cám ơn. Hắn biết Lãnh Lăng Vân lựa chọn như thế một là vì không bỏ mặc Cửu Minh được, hai là thành toàn mình và Thích Ngạo Sương.

    Tuyệt đối sẽ không phụ sự thành toàn của huynh đâu. Nhất định sẽ khiến Ngạo Sương trở thành người hạnh phúc nhất.

    Phong Dật Hiên kiên định thầm thề trong lòng.

    …….

    Chợt, tiếng bước chân vang lên dồn dập.

    Phong Dật Hiên buông Thích Ngạo Sương ra, nở nụ cười. Hắn rất quen tiếng bước chân này. Là mẫu thân bạo long!

    Rốt cuộc mẫu thân cảm nhận được trong mật thất có nhiều người xuất hiện.

    “Rầm”, cửa mở ra. Mẫu thân bạo long hoàn toàn sững sờ tại chỗ.

    Người bà ngày nhớ đêm mong đang đứng trong mặt thất. Phong Dật Hiên nhe răng cười, nắm chặt tay Thích Ngạo Sương. Bên cạnh bọn hắn là Tẫn Diêm đang cõng một nam nhân hôn mê, một nữ nhân cầm tay áo Tẫn Diêm. Một đôi nam hài và nữ hài xinh xắn đang nằm trên đất. Còn có hai nam tử xuất chúng.

    Nằm mơ?

    Là nằm mơ ư? Mẫu thân bạo long vươn tay, định nhéo vào mặt mình.

    “Mẫu thân!” Phong Dật Hiên nhào tới, ôm chặt lấy bà, “Không phải nằm mơ đâu. Con trở về thật rồi! Con đã trở về!”

    “Không phải là mơ, không phải là mơ! Ha ha, không phải là mơ!” Mẫu thân bạo long cười ha hả, sau đó lại khóc, vươn tay vỗ mạnh lên lưng Phong Dật Hiên, “Tiểu tử thúi này, đồ khốn kiếp, cứ thế mà đi, không thèm nói rõ với mẫu thân. Ta cho là con không về được nữa. Đáng ghét, đáng giận! Đồ khốn kiếp!”

    “Ha ha, mẫu thân, con chẳng những trở về mà còn mang cả con dâu về cho mẫu thân đấy.” Phong Dật Hiên buông mẫu thân bạo long ra, kéo Thích Ngạo Sương qua.

    Thích gạo Sương ngẩn ra, còn chưa kịp lấy lại tinh thần đã bị mẫu thân bạo long kéo mạnh vào lòng.

    “Rốt cuộc các con đã trở về rồi. Ngày nào ta cũng gặp ác mộng. Ta nghĩ các con sẽ không về nữa.” Lúc này mẫu thân bạo long không còn khí phách bá vương nữa. Bây giờ bà là một mẫu thân yếu đuối. Bà ôm Thích Ngạo Sương thật chặt, khóc không thành tiếng.

    Mắt Thích Ngạo Sương cũng cay cay.

    Không biết Lạp Tây Á bây giờ ra sao. Người thân duy nhất đáng để mình nhớ nhung, muội muội duy nhất.

    Trở về, cực kỳ rõ ràng rằng đã trở về….

    …..

    Ngày hôm sau.

    Phong gia.

    “Các huynh phải đi à?” Vốn Phong Dật Hiên và Thích Ngạo Sương đang uống trà nghỉ ngơi trong hoa viên, Địch Thản Tư và Kiều Nạp Sâm tới tạm biệt bọn họ.

    “Ừ.” Địch Thản Tư nói một chữ. Tuy mặt không chút thay đổi nhưng giọng điệu đã không còn lạnh lẽo như trước.

    “Đi đâu?” Thích Ngạo Sương đứng lên, hỏi.

    “Bồi khối băng này trải nghiệm nhân sinh, để hắn hiểu thế nào là tình.” Kiều Nạp Sâm nhe răng cười ha ha, nhún vai, nói.

    Thích Ngạo Sương và Phong Dật Hiên liếc nhìn nhau, cười hiểu ý, gật đầu.

    Lúc này, đáy mắt Địch Thản Tư thoáng qua tia xấu hổ đầy khả nghi. Nhưng hắn khôi phục dáng vẻ lạnh lùng trên mặt rất nhanh.

    “Được. Nhưng phải giữ liên lạc đấy. Các huynh nhất định phải trở về tham gia hôn lễ của ta và Ngạo Sương.” Phong Dật Hiên nhe răng cười ha ha.

    “Thôi đi, người ta đồng ý gả cho huynh rồi à? Tự huynh nói mà không sợ đau đầu lưỡi.” Kiều Nạp Sâm bĩu môi coi thường.

    “Ai nói không đồng ý? Không gả cho ta, chẳng lẽ gả cho huynh à? Đi đi đi!” Phong Dật Hiên hừ lạnh. Hắn không phải kẻ ngốc. Hắn sớm nhìn ra ánh mắt Địch Thản Tư nhìn Ngạo Sương của hắn có điểm khác thường. Kiều Nạp Sâm này cũng có điểm kỳ lạ. Ánh mắt Kiều Nạp Sâm khi nhìn Thích Ngạo Sương cũng khác thường, mà nhìn Địch Thản Tư cũng kỳ lạ. Chẳng lẽ người này ăn cả nam nữ? Phong Dật Hiên suy đoán đầy bỉ ổi trong lòng.

    “Này! Ánh mắt kia của huynh là có ý gì?” Kiều Nạp Sâm nhìn ánh mắt bỉ ổi của Phong Dật Hiên là biết hắn không nghĩ chuyện gì tốt trong đầu.

    “Không có gì, không có gì, đi đi, đi đi. Dù sao thì tới lúc chúng ta thành thân nhất định sẽ chiêu cáo thiên hạ. Ha ha ha ha, nhất định các huynh sẽ nhận được tin. Tới lúc đó phải về ngay đấy. Còn phải chuẩn bị đại lễ nữa!” Phong Dật Hiên cười đến nỗi mắt híp thành một đường.

    “Dừng!” Kiều Nạp Sâm chẹn họng Phong Dật Hiên.

    Địch Thản Tư im lặng đứng cạnh đó nhìn Thích Ngạo Sương.

    “Địch Thản Tư….” Thích Ngạo Sương nói thật nhỏ.

    “Ngạo Sương, có lẽ muội nói đúng. Người ta luôn cần lý do để trở nên mạnh mẽ. Ta sẽ tìm được lý do đó.” Địch Thản Tư trầm giọng nói, ánh mắt nhìn Thích Ngạo Sương hơi buồn bã, hơi bị tổn thương.

    “Vâng.” Thích Ngạo Sương mỉm cười, “Huynh sẽ tìm được. Giữ gìn sức khỏe.”

    “Ừ, muội cũng thế.” Rốt cuộc, lúc này Địch Thản Tư nở một nụ cười thật tươi. Thích Ngạo Sương kinh ngạc khi nhìn thấy nụ cười này. Vô cùng khuynh thành! Địch Thản Tư cười một tiếng lại khiến người khác giật mình như thế!

    Thích Ngạo Sương và Phong Dật Hiên tiễn bọn họ ra cửa, nhìn họ lên xe ngựa. Chiếc xe từ từ rời đi, dần dần biến mất khỏi tầm mắt của hai người.

    “Khối băng đó sẽ hiểu thế nào là tình chứ?” Phong Dật Hiên vuốt cằm suy nghĩ, không chờ Thích Ngạo Sương trả lời đã nói tiếp, “Có thể đấy. Hắn cũng biết cười cơ đấy. Aiz, chúng ta tranh thủ thời gian tiến hành hôn lễ đi. Sao ta cứ có cảm giác nguy hiểm mãnh liệt thế nhỉ?”

    Thích Ngạo Sương chỉ mỉm cười, không nói lời nào, xoay người quay về.

    “Ngạo Sương, a, nàng đừng giả vờ như không nghe thấy gì. Ngày mai chúng ta sẽ lên đường tìm những người kia, đi thăm bọn họ, sau đó tụ họp…! Bọn họ đều phải tới tham gia hôn lễ của chúng ta…!” Phong Dật Hiên đuổi sát theo sau, la hét.

    Khóe miệng Thích Ngạo Sương nhếch lên, ấm áp tràn ngập trong lòng.

    Vừa đi tới đại sảnh liền gặp Tẫn Diêm và Lai Lỵ đi ra.

    “Tiểu thư, thuộc hạ ra ngoài với Lai Lỵ một chuyến.” Tẫn Diêm thấy Thích Ngạo Sương thì mỉm cười, xin phép.

    “Đi đâu? Chẳng lẽ các ngươi cũng muốn ra ngoài rèn luyện? Thế giới này đâu cần dùng tới những thứ kia?” Phong Dật Hiên vừa chạy theo tới thì nghe hai người này muốn ra ngoài, liền nóng nảy.

    “Không, thuộc hạ đi tìm Chu Đế. Tìm được sẽ về. Chắc nó vẫn còn chờ thuộc hạ ở đó.” Tẫn Diêm nhẹ giọng nói.

    Thích Ngạo Sương kinh ngạc, lập tức nhớ tới con rồng cái vẫn còn chưa trưởng thành hoàn toàn kia. Bây giờ chắc đã trưởng thành rồi. Nó đã trả giá rất nhiều vì Tẫn Diêm.

    “Ừ, đi đi. Đi đường cẩn thận.” Thích Ngạo Sương gật đầu, trong lòng cảm thấy áy náy, thầm giận mình sao lại không nghĩ tới điều này. Nên để Tẫn Diêm đi tìm Chu Đế. Không biết Lạp Tây Á ra sao rồi. Mình đã phái người đi đón nó, chắc mấy ngày nữa sẽ tới. Sự tồn tại của mấy người bọn họ đã phá vỡ trật tự của thế giới này nên Thích Ngạo Sương hiểu rất rõ mọi người không thể dùng đến sức mạnh ở thế giới này. Ý kiến của mọi người cũng giống nàng.

    Tẫn Diêm và Lai Lỵ đi cùng nhau. Thích Ngạo Sương và Phong Dật Hiên liếc nhìn nhau. Nàng thở dài: “Sao Tạp Mễ Nhĩ còn chưa tỉnh?”

    “Không phải lo đâu. Tình trạng thân thể của hắn rất tốt, sẽ tỉnh lại nhanh thôi, “Hắn tuyệt đối sẽ không có chuyện gì đâu, bởi vì hắn là Tạp Mễ Nhĩ mà.”

    Thích Ngạo Sương gật nhẹ, giữa hai hàng lông mày vẫn còn chút buồn bã.

    “Kim Liên, huynh đứng lại cho ta! Huynh chạy làm gì?” giọng Lưu Ly truyền tới từ bên trong, ầm ầm ĩ ĩ.

    “Ta không chạy thì đứng đó làm gì? Ta đã nói với muội rồi, chúng ta còn nhỏ, không thể làm chuyện chỉ người lớn mới có thể làm được!” Giọng nói chứa tức giận và xấu hổ của Kim Liên truyền tới.

    “Nói hươu nói vượn! Bây giờ muội đã vài trăm tuổi rồi. Bề ngoài là trẻ con nhưng trong lòng ta đã sớm không còn là trẻ con nữa!” Lưu Ly quát lớn.

    “Ta là trẻ con!” Kim Liên bất đắc dĩ, sắp phát khóc.

    “Ta lập tức khiến huynh không còn là trẻ con!” Giọng nói ác độc của Lưu Ly truyền tới.

    “A…”

    Sau đó không còn tiếng động gì nữa….

    Thích Ngạo Sương và Phong Dật Hiên bèn nhìn nhau cười. Trong mắt hai người tràn đầy ý cười.

    “Ngày mai chúng ta đi tìm Bản trước. Tìm hắn dễ nhất, đang ở Long mạch.” Phong Dật Hiên đề nghị, sau đó cười hì hì, “Thật ra thì, Ngạo Sương, chờ chúng ta tìm được Bản rồi, sau đó liền chiêu cáo thiên hạ là chúng ta thành thân. Rồi sau đó cử hành hôn lễ luôn. Tin tức đó sẽ truyền tới tai mọi người rất nhanh. Chúng ta sẽ làm trong ba tháng, ha ha.”

    Thích Ngạo Sương phóng ánh mắt sang, Phong Dật Hiên ôm đầu, nghĩ rằng mình sẽ bị trách mắng.

    Ai ngờ Thích Ngạo Sương lại cười dịu dàng: “Ý này không tệ.”

    “Đúng đúng, một cuộc hôn lễ xa hoa nhất, long trọng nhất, dài nhất. Mời tất cả bằng hữu của chúng ta tới. Nhất định bọn họ sẽ nhận được tin tức.” Phong Dật Hiên thích thú nói, “Không lợi dụng những người của Long tộc có thể bay sao được. Chúng ta tới Long mạch trước, sau đó tìm Bản, để hắn cho thuộc hạ đi tung tin.”

    Thích Ngạo Sương cười, không nói gì, ngầm chấp nhận.

    Hôm sau, Phong Dật Hiên và Thích Ngạo Sương ra khỏi nhà từ rất sớm, đi thẳng tới Long mạch.

    Đến cửa vào Long mạch, thủ vệ rồng chỉ cảm thấy mắt hoa lên, từng cơn gió nhẹ thổi qua, căn bản không thể nhìn thấy Thích Ngạo Sương và Phong Dật Hiên đã vào Long mạch.

    Vào Long mạch, hai người liếc mắt một cái đã thấy cung điện màu trắng xinh đẹp, nhưng hơi kỳ lạ. Trong cung điện ầm ĩ nhốn nháo, bóng người lay động, dường như đang bận rộn gì đó. Bay tới gần thì thấy mọi người trong Long tộc đang náo loạn, trên mặt đầy căng thẳng và lo lắng. Có thị nữ bưng nước nóng, cầm khăn lông, chạy như bay về một phía.

    Hai người nhẹ nhàng đáp xuống. Những người đó quá hoảng hốt, không để ý trên hành lang có thêm người.

    “Các ngươi đang làm gì vậy?” Phong Dật Hiên tiện tay bắt lại một người, hỏi.

    “Ngươi còn rảnh rỗi mà hỏi? Không biết thật hay giả vờ? Vương phi sắp sinh nhưng lại khó sinh! Tính mạng vương phi đang nguy hiểm.” Thị nữ kia hoảng hốt nói, dứt lời, định tiếp tục chạy.

    “Đợi chút, Vương phi? Hạ Thiên?” Ngay lập tức trong đầu Thích Ngạo Sương nghĩ tới có chuyện gì.

    “Lớn mật, dám gọi thẳng tên Vương phi, a, các ngươi là ai? Có ai không? Có thích khách….” Thị nữ hoảng sợ kêu to lên. Không đợi nàng kêu xong, Phong Dật Hiên bỏ nàng ta ra. Thích Ngạo Sương cau mày, chạy nhanh về phía mọi người đang đổ về. Phong Dật Hiên cũng vội vàng đi theo.

    Long tộc trên hành lang nghe thấy thị nữ kêu lên thì phục hồi tinh thần lại, định ngăn cản hai ngườ. Nhưng bọn họ kinh ngạc phát hiện ra rằng tốc độ của hai người kia nhanh đến mức mình không thấy được, chứ đừng nói đến bắt được họ.

    Thích Ngạo Sương chạy vội tới cuối hành lang, mơ hồ nghe thấy tiếng kêu rên đầy đau đớn của Hạ Thiên. Người đang đứng gãi tim gãi phổi trước cửa không phải Bản còn ai vào đây?

    “Bản! Có chuyện gì vậy?” Thích Ngạo Sương vừa tới liền hỏi ngay.

    Hắc Long Bản quay sang nhìn Thích Ngạo sương, sau đó là mừng như điên: “Ngạo Sương, ngươi trở về, à tới rồi. Hạ Thiên, Hạ Thiên nàng ấy khó sinh. Mau cứu nàng đi! Ngươi có cách phải không? Phải không?”

    “Sao lại khó sinh?” Thích Ngạo Sương cau mày hỏi nhưng tay không rảnh rỗi, vội vàng đẩy cửa vào.

    “Ta, ta sớm biết thế thì tuyệt đối sẽ không để nàng sinh bảo bảo.” Trong lòng Hắc Long Bản vô cùng ảo não, đứng ở cửa dứt tóc mình, lòng đau như cắt, “Chẳng lẽ đây chính là lời nguyền trong truyền thuyết? Con người và Long tộc không thể kết hợp được?”

    “Đừng lo lắng, nhất định Ngạo Sương sẽ có cách.” Phong Dật Hiên an ủi.

    Hắc Long Bản còn chưa kịp nói thì tiếng kinh hô truyền tới từ bên trong: “Ngươi muốn làm gì? Vương phi, Vương phi….!”

    “Câm miệng, cút ra ngoài cho ta. Đây là sinh mổ.” Giọng nói đầy tức giận của Thích Ngạo Sương truyền tới. Sau đó một cơn gió mạnh ào qua cửa, toàn bộ thị nữ bên trong bị Thích Ngạo Sương ném ra ngoài.

    Tiếng kêu đau đớn của Hạ Thiên nhỏ dần. Thích Ngạo Sương ở bên trong dùng giọng hơi kỳ lạ mà hô: “Bản, vào đi, đứa bé ra rồi.”

    “Hả?” Phong Dật Hiên giật mình. Chẳng phải khi đứa bé được sinh ra sẽ khóc lên sao? Sao lại yên lặng thế?

    Hắc Long Bản nghe thế, vội vàng vọt vào, thấy Hạ Thiên vô cùng yếu ớt nằm trên giường, Thích Ngạo Sương như trút được gánh nặng và một quả trứng rất to màu trắng trên giường!

    “Ta có thể vào không?” Phong Dật Hiên ngó nghiêng từ ngoài cửa.

    “Lát nữa hãy vào.” Thích Ngạo Sương quát lớn, “Đây là phòng sinh, để phụ thân nó vào thì không sao.”

    Phong Dật Hiên không thể làm gì khác hơn là chờ ngoài cửa, trong bụng đầy nghi ngờ. Hắn không biết đã xảy ra chuyện gì.

    “Hạ Thiên, nàng, nàng không sao chứ?” Hắc Long Bản nhào tới trước giường, nắm tay Hạ Thiên, vội vàng mà lo lắng hỏi.

    “Không sao, nhờ Ngạo Sương, nếu không hôm nay ta….Nhưng, ta, ta, hình như sinh ra thứ gì đó kỳ lạ.” Trên mặt Hạ Thiên tràn đầy lo lắng.

    “Đây, đây là?” Lúc này Hắc Long Bản mới quay sang, thấy thứ kỳ lạ đó, sau đó bắt đầu cà lăm, duỗi ngón tay chỉ vào quả trứng lớn bất thường, hỏi.

    “Con của các ngươi.” Khóe miệng Thích Ngạo Sương giựt giựt, nói: “Hạ Thiên gầy yếu như thế mà mang một quả trứng rồng lớn như vậy, có thể sinh ra được đã là kỳ tích rồi.”

    Hắc Long Bản giương mắt nhìn quả trứng rồng khổng lồ, gãi gãi đầu, rồi lại gãi gãi đầu: “Vậy bây giờ phải làm sao?”

    Thích Ngạo Sương vuốt cằm, suy nghĩ: “Đây là kết tinh của loài người và Long tộc. Đứa trẻ bên trong không giống với đứa trẻ của Long tộc. Quả trứng này phải nhờ có sức mạnh của các ngươi mới nở được, nếu không đứa bé sẽ chết ngạt.”

    Hắc Long Bản nghe vậy thì mặt tái xanh, vội vàng bước lên gõ vào vỏ trứng. Hạ Thiên cũng luống cuống, không để ý tới thân thể còn yếu ớt, ra sức kêu Bản làm nhanh lên, làm nhanh lên.

    Thích Ngạo Sương cũng cau mày, khóe miệng co rút: “Thì ra đây chính là nguyên nhân loài người và Long tộc không thể kết hợp. Trứng quá lớn, không nở được….”

    Hắc Long Bản khua khua gõ gõ, cuối cùng vỏ trứng cũng nứt ra. Vừa nứt ra thì một đứa bé ướt sũng bò ra, mắt chưa mở ra nhưng đã ôm lấy bàn tay Hắc Long Bản. Không yếu ớt như trẻ loài người khi vừa sinh, tuy mắt nó chưa mở đã có thể ôm chặt lấy tay Hắc Long Bản rồi. Thấy cảnh này, Hắc Long Bản và Hạ Thiên thở phào nhẹ nhõm. May mà đứa bé không sao. Sau đó hai người tràn đầy vui mừng. Vào giờ khắc này, bọn họ đã trở thành phụ thân và mẫu thân. Đang lúc Hắc Long Bản thở phào nhẹ nhõm, còn chưa kịp vui mừng thì đứa bé ôm lấy tay hắn, bò lên trên, vừa bò vừa nhắm mắt, dùng miệng dò tìm khắp nơi.

    “Nó đang làm gì vậy?” Hắc Long Bản nghi ngờ nhìn hành động của con mình.

    Thích Ngạo Sương buông tay, nở nụ cười xấu xa.

    Ngay sau đó, tiếng kêu thảm thiết của Hắc Long Bản vang lên trong phòng. Đứa bé bò tới trước ngực Hắc Long Bản, trực tiếp ngậm vú của hắn vào miệng, khẽ mút. Mặt Hắc Long Bản biến dạng, không dám gạt con ra, há hốc miệng không biết phải làm sao. Thích Ngạo Sương thấy một màn này thì thiếu chút nữa cười đến mức nội thương.

    “Đưa con cho ta! Đồ ngốc!” Hạ Thiên quát lớn. Lúc này Hắc Long Bản mới đưa đứa bé đang mút không ngừng trước ngực mình cho Hạ Thiên.

    Tiếng bú sữa vang lên trong phòng. Tuy Hạ Thiên còn yếu nhưng trên mặt là nụ cười hạnh phúc. Hắc Long Bản đứng cạnh, xoa vú của mình, cười đầy hạnh phúc.

    Thích Ngạo Sương nhìn một màn này, yên lặng ra ngoài. Phong Dật Hiên vẫn còn đứng ở cửa. Hắn thấy nàng bước ra thì vội hỏi: “Sao rồi? Sao rồi? Con trai hay con gái?”

    “Con trai.” Thích Ngạo Sương mỉm cười, sau đó dựa vào Phong Dật Hiên, chỉ cười.

    “Ngạo Sương, chúng ta cũng sinh một đứa đi.” Phong Dật Hiên cười ha ha.

    Nàng quay sang nhìn hắn, mỉm cười: “Chàng thích con trai hay con gái?”

    “Đều thích.” Phong Dật Hiên vừa nghe thì vui đến mức phát điên, “Sinh xong rồi lại tiếp tục sinh, sinh xong rồi lại tiếp tục sinh….”

    Cái gáy Thích Ngạo Sương đầy vạch đen, khóe miệng giựt giựt, nói: “Tự chàng sinh đi.”

    “Sao mình ta có thể sinh được? Không được, phải cùng nhau, cùng nhau…” Phong Dật Hiên cười hì hì.

    ……
     
  13. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 292: Đại kêết cục 2
    Ba tháng sau, từng ngóc ngách trên đại lục Tích Lan đều biết.

    Ở nước Lạp Cách Tạp, có một hôn lễ hoành tráng được tất cả mọi ánh mắt tập trung vào. Nhân vật chính của hôn lễ chính là Thích Ngạo Sương (Khắc Lôi Nhã) – người lật đổ nền thống trị dối trá của thần điện Quang Minh – và Phong Dật Hiên.

    Hôn lễ kinh thế này kinh động tất cả những người có quyền thế trên đại lục Tích Lan.

    Hoa tươi bay đầy trời như mưa, tràn ngập tất cả các con đường ở đế đô Lạp Cách Tạp. Hương thơm khiến lòng người vui vẻ thoải mái. Ở quảng trường đế đô, rượu ngon được miễn phí, uống thoải mái, ngày nào cũng rộn rã tiếng cười nói.

    Hôn lễ bắt đầu. Thích Ngạo Sương mặc áo cưới trắng tinh đứng trên xe hoa, làn váy viền tơ tầng tầng lớp lớp sau lưng, bên trên gắn đầy bảo thạch và lông chim, kéo rất dài. Dưới xe, mười nữ hài tử xách váy, dẫn đầu chính là Lưu Ly. Hôm nay Thích Ngạo Sương đẹp đến mức khiến người ta không thể diễn tả thành lời, không dời được mắt. Phong Dật Hiên đứng cạnh nàng mặc một bộ lễ phục được cắt may vừa người, thần thái phấn khởi, vô cùng tuấn tú. Một đôi bích nhân thật đẹp, độc nhất vô nhị!

    Một nam tử tóc vàng rực rỡ, đôi mắt xanh đẹp như biển khơi, mặc lễ phục màu đen, đứng ở chỗ cao nhất của quảng trường chờ tân lang tân nương tới để chủ trì hôn lễ. Hắn nở nụ cười dịu dàng quyến rũ. Người có nụ cười như thế, ngoài Tạp Mễ Nhĩ còn có thể là ai?

    Khi tân lang tân nương đứng trước mặt hắn thì hắn nở nụ cười.

    Tiếng người ồn ào phía dưới.

    “Tiểu Ngạo Sương của ta, dê vào miệng cọp rồi….” Ngõa Nhĩ Đa lau mắt, kêu thảm đầy bi thương.

    “Thôi đi, cái này người ta gọi là độc nhất vô nhị.” Kiều Sở Tâm liếc Ngõa Nhĩ Đa.

    “Gì chứ? Ngày này mà không cho phép người ta đau lòng chút à?” Ngõa Nhĩ Đa đau lòng phản đối.

    “Không cho phép. Lão bà đại nhân đã nói không cho phép là không cho phép! Không phục thì lát nữa ta đánh ngươi.” Đông Phong Hầu vội vàng bảo vệ thê tử, giương mắt nhìn Ngõa Nhĩ Đa, uy hiếp, “Ta cảnh cáo ngươi, ngươi không phải là đối thủ của ta. Coi chừng không ta đánh ngươi đến nỗi Ngạo Sương cũng không nhận ra đấy.”

    “Cái tên này…” Ngõa Nhĩ Đa giận dữ định phản bác lại, thấy ánh mắt uy hiếp của Đông Phong Hầu thì nuốt lời định nói vào. Hắn vẫn còn sáng suốt để lựa chọn không chọc vào Kiều Sở Tâm. Bây giờ tên Đông Phong Hầu này có thể làm tất cả vì lão bà, cẩn thận thì tốt hơn.

    “Hu hu, đồ đệ ngoan của ta, hôm nay đã lập gia đình….” Khắc Lý Phu khóc đến rối tinh rối mù. Lao Nhĩ bên cạnh bĩu môi không ngừng.

    Địch Thản Tư và Kiều Nạp Sâm lẳng lặng đứng, nhìn Thích Ngạo Sương mặc váy trắng như tuyết.

    “Hôm nay nàng rất đẹp.” Kiều Nạp Sâm mỉm cười.

    “Ừ.” Địch Thản Tư gật đầu, nở nụ cười, “Nụ cười của nàng rất hạnh phúc. Như vậy cũng không tồi.”

    “Huynh nói xem, tiểu tử lạnh lùng đó yêu Ngạo Sương nhiều hơn hay yêu nữ thần điên đó nhiều hơn?” Kiều Nạp Sâm vuốt cằm, chợt hỏi điều này, “Sao ta có cảm giác tiểu tử kia yêu cả hai?”

    Địch Thản Tư nở nụ cười, không nói gì, tiếp tục ngước mắt nhìn lên trên.

    Một tay Hắc Long Bản ôm con trai bảo bối của mình, tay còn lại thì ôm ái thê, mỉm cười nhìn lên trên. Hạ Thiên tựa đầu vào ngực Hắc Long Bản, mặt đầy ý cười.

    Hai tay của Tẫn Diêm cũng không thừa. Một tay ôm một nữ nhân nóng tính quyến rũ, một tay ôm một nữ nhân thanh thuần. Nữ nhân nóng tính quyến rũ chính là Chu Đế đã trưởng thành. Người còn lại chính là Lai Lỵ. Hai người mỗi người ôm một tay Tẫn Diêm, nhìn đối phương đầy hung dữ, không yếu thế chút nào. Tẫn Diêm hơn đau đầu, cười khổ nhìn nghi thức hôn lễ phía trên. Dù sao thì cũng khôn ngăn được. Chỉ cần hai nàng không đánh nhau lớn thì cứ để mặc họ đi.

    Lạp Tây Á đứng bên cạnh đầy kích động, trong lòng tràn đầy vui mừng. Đứng cạnh nàng là một thiếu niên anh tuấn, thỉnh thoảng dùng ánh mắt dịu dàng nhìn nàng.

    Hoàng tử của tộc Tinh linh, Lý Nguyệt Văn và Lý Minh Ngữ kích động và tràn đầy vui sướng, Thiên Cương Phong Lão, Tư Không Lâm, Long Tát Tư, Tập Thiểu Kỳ, Tập Thiểu Tư….đều tới. Thành viên Hoàng thất các quốc gia tranh nhau bước về phía bọn họ, nịnh bợ bọn họ, lôi kéo bọn họ.

    Toàn bộ cường giả của đại lục Tích Lan đều tập trung ở hôn lễ này, rực rỡ chói mắt, trở thành một dấu son mãi mãi chói lọi trong lịch sử.

    “Ừ ừ, được rồi, nghi thức bắt đầu.” Giọng của Tạp Mễ Nhĩ rất nhẹ nhưng truyền vào tai mỗi người trên quảng trường rất rõ ràng. Ngay lập tức quảng trường yên lặng như tờ.

    Nghi thức bắt đầu, Tạp Mễ Nhĩ là người chủ trì, nên bắt đầu bước đầu tiên của nghi thức. Nhưng chợt hắn cầm tay Thích Ngạo Sương, nói nghiêm túc: “Tân nương Thích Ngạo Sương, bây giờ ta hỏi con một chuyện. Con có đồng ý vứt bỏ tiểu tử ngốc này mà bỏ trốn với ta không?”

    Tất cả mọi người hóa đá. Mọi người trên quảng trường sững sờ nhìn một màn này. Người chủ trì vừa nói gì? Vứt bỏ tân lang? Bỏ trốn? Chuyện gì với chuyện gì vậy?

    Thích Ngạo Sương: “Hả?” Nàng cũng sửng sốt. Tạp Mễ Nhĩ vẫn cười dịu dàng và tao nhã.

    “Đi chết đi!” Phong Dật Hiên phục hồi tinh thần lại đầu tiên, đá một cước về phía Tạp Mễ Nhĩ. Tạp Mễ Nhĩ né tránh, hai người quấn lấy nhau.

    “Cướp tân nương!” Ngõa Nhĩ Đa kêu lên một tiếng quái dị rồi bay lên trời, về phía đài cao.

    Một tiếng này hoàn toàn làm tình cảnh trở nên hỗn loạn.

    “Cướp nào!”

    “Mau cướp tân nương! Thật xinh đẹp!”

    “Bảo vệ tân nương!”

    “Kêu cái đầu ngươi ấy! Cướp tân lang. Tân lang rất tuấn tú.”

    “Lên nào…cướp nào!”

    “Lo nhiều làm gì, cùng nhau cướp!”

    …….

    Trong nháy mắt, quảng trường loạn thành một đoàn, tiếng xôn xao ồn ào vang vọng chân trời, không khí sôi nổi tới cực điểm

    Hôn lễ hoành tráng bắt đầu một cách độc nhất vô nhị như vậy, chưa từng có trong lịch sử.

    Tiếng cười vui vẻ vang dội tới chân trời.

    “Phong Dật Hiên, ngươi quá xxxxxxxxxxxxx! Không cướp được tân nương cũng được. Sau này khi ngươi sinh con gái thì cho ta đi.” Hình như giọng nói này là của Tạp Mễ Nhĩ.

    “Ngươi đi chết đi, đồ biến thái.” Phong Dật Hiên gào khóc, đánh với Tạp Mễ Nhĩ.

    Thích Ngạo Sương ngẩng đầu nhìn bầu trời. Bầu trời rất xanh, rất xanh…..

    Trái tim thật ấm áp, thật ấm áp….

    Cảm giác ở cùng mọi người rất tốt, rất hạnh phúc…..
     
  14. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 293: Phiên ngoại 1: Thân thế của A Bảo
    Ta và người nhà ở trong một khe núi. Khe núi này không lớn, tộc nhân khác cũng ở đây. Ta rất muốn ra ngoài nhìn ngắm thế giới.

    Nhưng mẫu thân không cho ta đi.

    Ta thấy rất phiền. Ta không muốn cứ duỗi người nằm đó phơi nắng cả ngày.

    Ta chán. Bình thường ta rất thích mẫu thân gãi gãi cằm mình, sau đó ôm ta ra phơi nắng. Nhưng có một ngày ta thấy chán. Ta muốn đi ra ngoài. Ta muốn xem thế giới bên ngoài.

    Mẫu thân vừa nghe ta có ý nghĩ này liền kéo lấy đuôi ta, nhấc ta lên. Ta cảm thấy trời đất đảo điên, rất khó chịu, chỉ có thể vùng vẫy bốn chân không ngừng.

    “Con là đồ ngốc! Ta đã nói bao nhiêu lần rồi! Không cho phép ra ngoài. Bộ tộc của chúng ta đã ẩn cư lâu như thế, nếu bây giờ xuất hiện trước mắt người đời thì sẽ mang đến đại họa đấy!” Mẫu thân túm cái đuôi của ta, lắc đến mức ta muốn ói.

    Ta chưa thể biến thành hình người. Ta mới chào đời được một trăm năm, mà mẫu thân thì đã 3000 tuổi rồi.

    “Vì sao?” Ta định hỏi nhưng lời ra đến miệng chỉ biến thành tiếng meo meo.

    Đúng, bộ tộc của chúng ta tên là tộc mèo tầm bảo. Ta không biết vì sao lại có cái tên kỳ lạ như thế. Chỉ biết trong nhà của người nào trong tộc cũng trang trí bằng những thứ lấp lánh hoặc vàng rực rỡ. Có tộc nhân nói cho ta biết, tìm kiếm những thứ này là bản năng của chúng ta.

    Là vậy à? Ta chỉ ngửi thấy chúng tỏa ra mùi rất thơm.

    Mẫu thân thả ta xuống, ấn ta vào đầu gối, vuốt ve tai của ta, nói: “Con chỉ cần nhớ rằng chúng ta không thể xuất hiện trước mắt người đời được. Nếu không sẽ mang tới đại họa cho tộc nhân của chúng ta. Bởi vì bản năng của chúng ta là thứ con người luôn ao ước.”

    Chẳng hiểu gì! Ý là sao?

    “Được rồi, phải đi tắm thôi. Con là con mèo nhỏ bẩn thỉu.” Mẫu thân nói những lời này xong thì ta kinh hãi đến mức suýt chút nữa thì nhảy dựng lên.

    “Đừng! Con không muốn!” Ta kêu to, liều mạng lắc đầu, liều mạng giãy giụa. Tiếng meo meo vang vọng trong khe núi. Ta nghe thấy tiếng cười vui sướng khi người gặp họa của tên Lợi Lan đáng ghét.

    Dưới ánh mặt trời, ta vừa biến thành hình người, nàng liền chống nạnh, chỉ vào ta kể chuyện cười: “Mọi người tới đây nhìn đi. Đại tiểu thư của tộc trưởng lại giận dỗi rồi. Đồ mèo bẩn thỉu không chịu tắm!”

    Đáng ghét! Xú gia hỏa đáng ghét này!

    Tức chết ta.

    Được lắm, chờ ta tắm xong xem ta thu thập ngươi thế nào!

    Mẫu thân quăng ta vào con suối nhỏ. Nước suối lạnhh như băng thấm vào người ta. Lạnh quá đi! Cảm giác này thật đáng ghét. Ta liếc thấy Lợi Lan đứng bên cạnh xem trò vui, càng thêm bốc lửa trong lòng. Đồ đáng ghét!

    Rốt cuộc cũng tắm xong. Ta tự nhảy lên, dùng hết sức mình mà lắc người.

    Nước bắn rào rào lên hết người tỷ ấy. Nghe tỷ ấy thét chói tai, ta mừng đến nỗi nhảy cẫng lên. Đáng đời! Ai bảo tỷ cười nhạo ta.

    “A Bảo!”

    Tiếng mắng nghiêm nghị của mẫu thân truyền vào tai ta.

    Hừ! Định dạy dỗ ta à? Bản mèo không chơi với các người.

    Ta cúi đầu, ép sát người rồi vọt ra xa, núp trong bụi cỏ quan sát bọn họ.

    Sau đó, tiếng mẫu thân và Lợi Lan truyền vào tai ta.

    “Lợi Lan, cám ơn con. Nếu không có con a Bảo không ngoan ngoãn chịu tắm thế đâu.” Giọng mẫu thân nhẹ nhàng dịu dàng.

    “Không có gì đâu. A Bảo chưa lớn nên hơi nghịch ngợm thôi mà.” Lợi Lan đáng ghét này lại dám nói ta thế.

    “Xin lỗi con. Con ướt hết rồi.” Mẫu thân lại còn xin lỗi cái người đáng ghét đó giùm ta. Không phải chỉ vì đã hóa thành hình người thôi sao? Có gì đặc biệt hơn người khác đâu cơ chứ.

    “Không sao ạ. Con vẫn coi a Bảo là muội muội mà.” Lợi Lan mỉm cười, nói.

    …..

    Cảm giác chán ghét dâng lên trong lòng. Thật khó chịu. Chẳng lẽ đồ đáng ghét này cười nhạo ta là để ta chịu tắm à? Hừ! Không cần tỷ xen vào chuyện của người khác! Đáng ghét!

    “A Bảo, a Bảo, muội đang ở đâu? Ta dẫn muội đi ngắm hoa tường vi đang nở bên kia khe núi nhé. Còn có rất nhiều bươm bướm nữa.” Giọng nói đáng ghét của Lợi Lan lại bay tới. Đồ khó ưa. Dám dùng trò bắt bướm mà ta thích nhất để dụ ta.

    Không thể bị người khác dụ dỗ được! Kiên quyết không thể.

    “A Bảo, a Bảo…”

    Vẫn còn gọi à?

    Không nghe! Không nghe! Ta bịt tai, cong mông lên, cẩn thận lui lại.

    Rốt cuộc cũng cách bọn họ một quãng xa. Ta thở phào, sau đó chạy về phía trước.

    Không cần chơi với Lợi Lan, ta chơi một mình. Tự ta đi bắt bướm cũng được!

    Mùa này là mùa muôn hoa khoe sắc, những con bướm xinh đẹp bay đầy trời. Ha ha, bọn chúng rất đẹp, đầy màu sắc. Ta đuổi theo! Ta nhảy lên! Ta không tin mình không bắt được!

    Nhưng rất khó bắt được tụi bướm này. Ta chạy tới mức thở không ra hơi. Lúc lấy lại được tinh thần thì phát hiện ra mình đã đứng ở cửa vào khe núi. A, cái bức tường màu trắng này có phải là kết giới trong lời mẫu thân không nhỉ?

    Rời khỏi đây thôi. Mẫu thân từng nói, không nên đi lại ở đây.

    Quay về tìm phụ thân, chắc chắn người đã chuẩn bị trái cây ngon ngọt cho mình rồi, hì hì.

    “Này, mèo con, đừng đi, đợi đã. Ta có đồ ăn ngon này.” Một giọng nói truyền tới.

    Cái gì? Đồ ăn ngon?

    Ta nhìn theo nơi phát ra tiếng thì thấy một người đang cầm một con cá đứng ngoài kết giới!

    Đùa gì vậy! Một con cá sống mà lại còn nhỏ!

    Bản mèo không ăn thứ ghê tởm đó!

    Thứ này mà gọi là đồ ăn ngon à? Não người này bị úng nước à?

    Hừ! Không thèm để ý! Ta quay lại, chạy về phía trước.

    Nhưng một tiếng “ầm” thật lớn truyền tới từ sau lưng. Sau đó ta thấy đầu thật choáng. Sao ta lại cảm thấy mình đang bay lên nhỉ? Bỗng, trước mắt ta tối sầm, không thể nhìn thấy gì cả.

    Đau đầu quá, đau quá….

    Mẫu thân…Mẫu thân, đầu con đau quá.

    Hu hu hu hu….

    Ta mở mắt ra nhìn xung quanh thì thấy tràn ngập màu đỏ. Có chuyện gì vậy?

    Móng vuốt đau quá, đầu cũng đau, tai cũng đau. Cái thứ dinh dính trên đầu là gì vậy?

    Ta di chuyển móng vuốt từ từ. A! Máu! Máu! Lúc rơi từ trên cây xuống một chân ta cũng đau thế này, cũng chảy máu. Lúc đó mẫu thân mắng ta xối xả, vừa mắng vừa khóc. Lúc này, trên đầu, trên tai, trên vuốt đầy máu, không biết bị mắng thế nào nữa. Hu hu hu, mẫu thân có đánh mình, sau đó nhốt lại không cho ăn ngon không?

    Ta càng nghĩ càng sợ. Hay là cứ về trước đã. Tìm chỗ nào đó trốn rồi tính tiếp. Đợi máu ngừng chảy, ta tới bên dòng suối rửa sạch rồi về.

    Tới chỗ ta hay trốn. Không ai tìm được chỗ đó cả, ha ha.

    Ta trốn trong cái hang nhỏ, liếm vết thương trên móng vuốt. Đau quá. Nhưng không thể liếm được trên đầu và tai, chỉ có thể chờ nó tự khép lại.

    Sắc trời dần tối. Hoàng hôn nhuộm đỏ khe núi.

    Ừ, máu ngừng chảy rồi. Bây giờ tới suối tắm một cái, sau đó sạch sẽ trở về, mẫu thân sẽ không phát hiện ra. Ha ha, ta thông minh quá!

    Nhưng càng đi trong khe núi ta lại càng thấy không đúng lắm. Sao máu trên đầu ta đã ngừng chảy, mắt không bị máu làm mờ mà vẫn thấy trên đất nhuộm đỏ màu máu?

    A? Sao mẹ ba lại nằm bất động trên đất thế? Lạ quá, sao bà lại trở lại nguyên hình? Trên cái ghế trải lông thú màu xám cũng có vết máu. Mẹ ba bị thế này là do tiếng ầm ầm kỳ lạ đó à? Ha ha, lát nữa mẫu thân sẽ mắng bà cho xem.

    “Mẹ ba, mẹ đang làm gì ở đây vậy?” Ta bước lên, định đỡ mẹ ba lên nhưng bà lại không thèm để ý tới ta!

    Tại sao vậy? Sao mẹ ba đáng yêu xinh đẹp lại nằm trên đất không đứng dậy? Trên đất rất bẩn, bùn đất cũng biến thành màu đỏ.

    Ta định gọi mọi người tới chế giễu mẹ ba nhưng khi ngẩng đầu lên thì thấy rất nhiều rất nhiều người đều nằm bất động trên đất. Có người biến về nguyên hình, có người vẫn ở hình người. Nhưng kỳ lạ là trên người bọn họ đầy máu và đều nằm bất động. Kỳ lạ quá!

    “Mẫu thân, mẫu thân…”

    Sao khe núi này bỗng yên tĩnh đến thế? Chỉ có tiếng meo meo của ta mà thôi.

    Cảm giác này không tốt, vô cùng không tốt!

    Không thấy Bỉ Lợi Lan thích giành thịt nướng với ta đâu cả!

    Mẫu thân đâu? Mẫu thân đi đâu rồi? Sao tất cả mọi người lại nằm bất động trên đất thế kia? Vừa rồi trên người ta cũng có máu nhưng vẫn có thể động đậy, sao bọn họ lại không?

    Dám không để ý tới ta! Đáng ghét. Lát nữa bảo mẫu thân giáo huấn các người! Dù sao ta cũng là nữ nhi của tộc trưởng nhé! Dám coi thường ta!

    Ta chạy về đến cửa nhà thì thấy mẫu thân nằm trên đất không nhúc nhích. Y phục màu trắng như tuyết rách tươm, trên người tràn đầy máu tươi. Có chuyện gì vậy?

    “Mẫu thân! Mẫu thân, người sao vậy? Có chuyện gì vậy?” Ta xông lên, lay mạnh người mẫu thân. Một cảm giác điên cuồng dâng lên trong lòng khiến ta thấy sợ. Thật sợ mẫu thân cứ nằm thế, không bao giờ quan tâm tới ta nữa.

    “A Bảo…” Mẫu thân từ từ mở hai mắt ra.

    Ha ha, mẫu thân để ý tới ta rồi. Ta biết ngay chắc chắn mẫu thân sẽ quan tâm mình mà!

    “A Bảo, con không sao, thật…thật quá tốt…” Giọng mẫu thân thật nhỏ, thật nhỏ. Ta phải kề sát vào người mới nghe được. Kỳ lạ, mẫu thân chưa ăn cơm à? Lúc rống ta giọng người rất lớn mà.

    “Mẫu thân, có chuyện gì vậy? Sao mọi người đều nằm bất động trên đất hết thế? Mặt trời đã lặn, đâu phơi nắng được nữa.” Giọng ta chỉ có một chuỗi meo meo nhưng mẫu thân vẫn hiểu.

    “Hài tử…Sau này ta không thể ở bên con nữa. Con đừng nói gì cả, hãy nghe ta nói đây. Con phải nhớ kỹ những gì ta nói hôm nay.” Giọng mẫu thân rất nhỏ nhưng mang theo một cảm giác mà ta không diễn tả nổi. Ta gật đầu, chờ mẫu thân nói.

    “Hôm nay tộc mèo tầm bảo của chúng ta bị loài người tập kích. Loài người tham lam, tàn bạo, hung ác đã diệt tộc của chúng ta, đưa ca ca và tỷ tỷ con đi. Bọn họ nghĩ rằng trên thế gian này chỉ còn một đôi mèo tầm bảo cuối cùng nên mới đuổi tận giết tuyệt chúng ta. Con phải nhớ, cố sống cho tốt. A Bảo, con phải chăm chỉ tu luyện. Con phải trở nên mạnh mẽ. Con phải báo thù cho chúng ta, cứu ca ca và tỷ tỷ con…” Mẫu thân nói một hơi không dừng lại.

    Ta hiểu được một ít.

    “A Bảo, ta sắp chết rồi…Phụ thân con đan cười với ta kìa. Ta phải đi đây.” Mẫu thân nở nụ cười kỳ lạ.

    Đi? Đi đâu?

    Mẫu thân muốn bỏ ta lại?

    Đừng, mẫu thân! Người đi đâu? Mang a Bảo theo với!

    Nhưng mẫu thân không để ý tới ta. Người cứ thế mà nhắm mắt lại, không mở ra nữa. Thân thể bà dần trở về nguyên hình. Bộ lông trắng như tuyết rách tươm, tràn đầy máu tươi. Thân thể của các tộc nhân khác cũng dần dần trở về nguyên hình. Bọn họ cũng đẫm máu, không động đậy. Không thấy ca ca và tỷ tỷ đâu cả.

    Tộc nhân chết hết rồi?

    Chết là sao?

    Là không bao giờ quan tâm tới ta nữa à?

    Lợi Lan đâu? Đồ đáng ghét đó đâu rồi? Cũng toàn thân đầy máu tươi bất động ở đó, không bao giờ để ý tới ta, không bao giờ cười nhạo ta sợ tắm nữa? Như vậy cũng tốt. Nhưng sao mắt ta lại mơ hồ như thế? Sao ta không thấy rõ những gì trước mắt nữa?

    Lợi Lan sẽ không bao giờ cướp đồ ăn của ta, không bao giờ cười nhạo ta sợ tắm, không bao giờ đưa ta đi bắt bướm nữa….

    Không bao giờ…

    Meo meo ——— ————

    Thật đáng ghét! Đừng! Đừng không quan tâm tới ta!

    Mẫu thân! Lợi Lan!

    Lợi Lan, ta vẫn coi tỷ là tỷ tỷ ruột. Đừng không quan tâm ta. Ta có đồ ăn ngon sẽ chia cho tỷ một nửa. Ta sẽ ngoan ngoãn tắm. Ta và tỷ đi bắt bướm với nhau nhé.

    Ta vươn móng vuốt lay Lợi Lan thật mạnh nhưng người tỷ ấy thật lanh, thật lạnh.

    Tỷ ấy sẽ không bao giờ quan tâm ta nữa…..

    Mọi người cũng không quan tâm ta nữa….

    Ta đứng trên đài cao trong khe núi, ngồi chồm hổm nhìn về phương xa, nhìn máu nhuộm đỏ khắp nơi. Tất cả mọi người bất động….

    Trời tối.

    Mưa rồi.

    Lạnh quá….

    Màu đỏ từ từ biến mất, thay vào đó là màu đen.

    Mẫu thân, phụ thân, Lợi Lan….

    Trời sáng rồi.

    Mặt trời lên rồi nhưng sao vẫn lạnh.

    Không muốn động đậy, không muốn đi đâu, không muốn ăn gì.

    Cứ nhìn mẫu thân và mọi người như thế, có lẽ sẽ có một ngày bọn họ đột nhiên tỉnh lại không? Chắc bọn họ chỉ đùa ta thôi nhỉ?

    Có lẽ mẫu thân sẽ đứng lên ôm ta, gãi gãi cằm ta, ôm ta phơi nắng. Đồ đáng ghét Lợi Lan đó không chừng sẽ cướp đồ ăn ngon từ chỗ phụ thân tới khoe khoang với ta!

    Trời lại tối, ngày mới lại đến.

    Nhưng mẫu thân không dậy, Lợi Lan cũng thế. Phụ thân và tộc nhân cũng vậy. Ca ca và tỷ tỷ không bao giờ trở về được.

    Cho đến một ngày, một mùi kỳ lạ phát ra từ người mẫu thân và mọi người. Thân thể bọn họ từ từ biến mất thì ta mới hiểu ra.

    Bọn họ bỏ ta đi thật rồi! Bọn họ sẽ không quan tâm tới ta nữa thật rồi!

    Meo meo hu hu ——— ————

    Tại sao?

    Vì cái gì?

    Trong khe núi chỉ còn lại tiếng kêu của ta. Ta dùng hết sức mà kêu. Ta không biết ta muốn nói gì, chỉ biết kêu cho đến lúc cổ họng đau đớn, mùi tanh tanh ngọt ngọt dâng lên thì ta mới không thể kêu được nữa.

    Ta chỉ biết, ở đây ta chỉ còn lại một mình.

    Ta lẳng lặng nằm trên đài cao trong khe núi, nhìn tất cả phía dưới.

    Cứ nằm như thế, có một ngày mẫu thân sẽ tới đưa ta đi phải không?

    Nhưng ta không đợi được mẫu thân.

    Mà đợi được loài người.
     
  15. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 294: Phiên ngoại 2: Phá Thiên chịu trách nhiệm
    Chóng mặt quá….

    Ta đói quá, lạnh quá…..

    Tất cả xung quanh dần dần trở nên mơ hồ.

    “Chủ nhân, chúng ta tới muộn mất rồi.” Lúc này, một giọng nói mơ hồ truyền vào tai ta.

    Hơi thở xa lạ!

    Là loài người!

    Là nhân loại đáng ghét!

    Là loài người đã giết mẫu thân của ta, là loài người đã giết tộc nhân của ta! Là loài người tham lam độc ác gây nên! Còn mang ca ca và tỷ tỷ của ta đi mất!

    Ta muốn giết ngươi! Giết ngươi! A a a a!

    Ta đứng bật dậy nhìn mấy người đang đi tới. Người đi tới gần ta mặc một bộ y phục trắng như tuyết giống hệt mẫu thân. Màu trắng tinh khiết không lẫn chút tạp chất nào.

    “Chủ nhân, chúng ta tới muộn, muộn…”

    “Khốn kiếp! Giết sạch! Quá tàn nhẫn!”

    “Quá đáng! Không thể bỏ qua cho mấy tên khốn này!”

    “Chủ nhân! Mau nhìn này, còn một con mèo nhỏ!”

    Chít chít oa oa, đầu ta đau quá! Bọn loài người đáng chết này đang nói gì vậy! Tất cả đi chết đi! Ta muốn báo thù cho mẫu thân và mọi người!

    Báo thù! Báo thù! Trong đầu ta chỉ có một ý nghĩ này! Ta nhất định phải báo thù! Giết sạch những con người đáng ghét này!

    Meo meo gừ gừ ——————

    Tất cả trước mắt biến thành màu đỏ. Những người này nhỏ đi trong mắt ta. Phì! Vậy càng tốt, ta muốn xé nát những người này thành từng mảnh nhỏ.

    Nhưng sao đầu của ta đau quá vậy? Hơn nữa, hình như ta, hình như ta đang bay lên….

    “Không xong rồi, chủ nhân. Hình như con mèo nhỏ này bị kích thích nên biến lớn.”

    “Là ám khí.” Giọng nói kia lành lạnh.

    Đi chết đi ——————

    Ta liều mạng vung móng vuốt, chụp lên tên gia hỏa mặc bạch y đứng trước mặt.

    Nhưng ta chẳng nhìn thấy gì cả.

    Chóng mặt quá….

    Sao tối vậy….

    Mẫu thân, người ở đâu? Con sợ quá, tối quá, lạnh quá.

    Phụ thân, người ở đâu? Lợi Lan, ca ca, tỷ tỷ….

    Hu hu hu hu….A Bảo sợ quá….

    A, mùi gì thơm vậy?

    “Đồ ngốc, nhất định nó sẽ ăn cá của ta mà không ăn của huynh!”

    “Nói bậy, mèo thích ăn cá nhất. Ta nướng cá thơm thế này nhất định nó sẽ thích.”

    “Đồ ngốc, huynh nghĩ mèo tầm bảo là loại mèo tầm thường à?”

    “Vậy nó thích ăn gì?”

    “Thứ này này. Thịt bò nướng. Huynh đi lấy chút nước trái cây tới đây, cắt nhỏ miếng thịt này ra.”

    Thật ồn ào. Tiếng tranh cãi của hai người bên tai thật phiền quá!

    Nhưng mùi này thơm thật.

    Len lén hé mắt ra nhìn một chút.

    Vừa nhìn liền khiến ta giật mình!

    Là loài người!

    Meo meo gừ gừ!

    Là loài người đáng ghét!

    Đi chết đi! Ta vươn móng vuốt chụp mạnh lên gia hỏa trước mặt ta.

    Hừ hừ! Biết sự lợi hại của bản mèo chưa? Ta phải vồ chết ngươi!

    Ta nhảy lên nhưng đầu lại choáng váng. Thân thể nặng nề ngã lại chỗ cũ. Cú ngã này khiến ta đầu váng mắt hoa, sao bay đầy trời. Còn may là bên dưới rất êm. Đây là đâu mà có giường lớn thế?

    Đã xảy ra chuyện gì?

    “A, không sao chứ?” Một giọng nữ ầm ỹ muốn chết vang lên.

    “Không sao đâu, chỉ xước da chút thôi.” Giọng nam ồn ào.

    “Đồ ngốc, ta không hỏi huynh. Ta đang hỏi con mèo nhỏ mà!”

    “A! Muội… Nó chỉ đói quá thôi. Muội quan tâm tới nó mà không lo lắng cho ta. Hu hu a a, thật là đau lòng.”

    “Đi chết đi. Huynh khỏe như heo ấy. Con mèo nhỏ này thật đáng thương, phải nhịn đói lâu như thế. Đói đến mức rụng cả lông.”

    Ồn ào quá đi mất!!!!

    Đầu lại choáng váng. Chẳng lẽ ta thật bị đói đến mức này sao?

    “Con mèo nhỏ, ăn một chút đi.” Giọng nữ ầm ỹ càng khiến ta đau đầu hơn.

    “Ăn chút đi. Chúng ta không phải người xấu. Chúng ta không cùng phe với những người sát hại người thân của ngươi. Yên tâm đi, chúng ta thật sự là người tốt, sẽ không tổn thương ngươi đâu.” Nữ nhân này càng ngày càng nói lớn. Ta không muốn nàng đụng vào người mình nên rụt mạnh người về sau.

    “Thật mà. Mèo con, lại đây ăn chút gì đi. Mấy ngày nay ngươi không ăn gì rồi. Nếu còn tiếp tục ngươi sẽ chết đói đấy.” Nam nhân này cũng thật đáng ghét, cứ ồn ồn ào ào.

    Không thể ăn đồ của người lạ! Mặc dù thoạt nhìn rất ngon!

    Không cho phép chạm vào ta! Loài người đáng chết. Chờ bản mèo khôi phục sức mạnh sẽ xé xác các ngươi thành mảnh nhỏ!

    “Sao giờ? Dường như nó có địch ý rất mạnh với chúng ta.”

    “Nói nhảm. Nếu tộc nhân của huynh bị diệt sạch trong một đêm, huynh có chung sống hòa bình với kẻ thù của mình được không?”

    Nói gì vậy?

    Không hiểu lắm.

    Nhưng dường như không phải bọn họ giết mẫu thân và mọi người?

    Nhưng bọn họ là loài người! Là loài người! Loài người là kẻ thù của ta!

    Meo meo gừ gừ, tới gần chút nữa ta sẽ cắn chết các ngươi.

    “Kẹt” một tiếng, cửa mở ra. Hai người đứng trước giường nhìn về phía đó. Nhân cơ hội này, ta chui vào trong chăn.

    “Có chuyện gì vậy?” Lại là giọng nói lành lạnh này. Có điều nó dễ nghe hơn tiếng phụ thân. A phi phi! Ta đang nói gì vậy! Sao ta lại so sánh loài người đáng ghét với phụ thân cơ chứ?

    “Chủ nhân, con mèo nhỏ này không chịu ăn gì cả.” Giọng nữ kia uất ức như thế là sao? Ta không có cào tay nàng ta nha.

    “Vậy sao. Để ta.” Giọng nói lành lạnh càng ngày càng gần.

    Người chợt lạnh! A, chăn đã bị vén lên.

    Người này thật đáng ghét!

    Đừng tưởng rằng dáng vẻ ngươi đẹp hơn phụ thân ta thì ta sẽ không cắn nhé! Hừ!

    Meo meo hu hu! Ta nhào tới, cắn mạnh lên vai người nọ. Máu tươi nóng hổi tràn ra từ miệng ta. Hừ hừ! Sợ chưa? Xem ta có cắn chết ngươi không!
     
  16. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 295: Phiên ngoại 3: Tắm chung thì phải gả cho huynh
    Cảm giác thật ấm áp, thật thoải mái, thật thoải mái.

    Mẫu thân....

    Ta mở mắt ra theo thói quen nhưng không thấy mẫu thân mà là một khuôn mặt vô cùng dễ nhìn.

    Oa? Người này là ai vậy? Thật là đẹp quá, hình như đã gặp ở đâu đó.

    Ta ngồi dậy, lắc lắc đầu, nhìn xung quanh. Tất cả đều xa lạ.

    A...Ta nhớ ra rồi, nhớ ra hết rồi.

    Là người này dẫn ta về, cho ta ăn ngon, ngủ cùng ta. Tay người này rất ấm áp khiến ta rất thích.

    Meo meo gừ gừ ~~ Bây giờ phải làm gì? Mùi gì thế nhỉ? Là từ trên người ta! Sao lại thúi thế! Bao lâu rồi ta không tắm? Hình như đã lâu lắm rồi. Vậy mà người này không để ý tới mùi thúi trên người ta, ngủ cùng ta một đêm. Quả đúng là người tốt.

    Đói bụng, cũng rất muốn tắm rửa. Đây là lần đầu tiên ta muốn tắm.

    Này! Này! Dậy đi, ngươi dậy đi, ta muốn ăn gì đó, ta muốn tắm. Ta dùng móng vuốt cào cào tóc hắn. Hắn mở mắt ra, mỉm cười nhìn ta.

    "Con mèo nhỏ, mi đúng là gia hỏa nghịch ngợm." Hắn vươn bàn tay to ra sờ sờ đầu ta.

    Oa a..., thật thoải mái, ấm áp quá. Chẳng lẽ hắn đã tỉnh từ sớm?

    Con mèo nhỏ gì chứ? Tên ta là A Bảo. Ta có tên mà!

    "Con mèo nhỏ, đi ăn chút gì đó đi, rồi ta tắm cho mi." Giọng nói của hắn cũng rất êm tai.

    Hắn ôm ta vào lòng. Ta ngẩng đầu quan sát hắn thật cẩn thận. Ta chỉ biết nói rằng hắn xinh đẹp, không biết diễn tả thế nào. Dù sao thì hắn cũng rất đẹp, đẹp hơn tất cả những người ta đã gặp.

    Được ăn ngon nên ta ăn tới no căng, vỗ vỗ bụng mình đầy thỏa mãn. Vậy, bây giờ nên đi tắm, nếu không luôn thấy mình bẩn bẩn, có mùi rất nặng.

    Đi tắm thôi. Mẹ từng nói, không thể tắm chung với nam nhân. Cho nên đương nhiên ta vươn tay về phía nữ nhân đứng bên cạnh. Tuy nàng vẫn luôn ồn ào nhưng xét thấy nàng luôn lo lắng cho ta, ta nhịn.

    "A, con mèo nhỏ, mi muốn ta ôm mi sao?" Dáng vẻ mừng như điên của nàng khiến ta khó chịu, đứng lên. Hầu hạ ta tắm rửa thôi mà người kia cũng cao hứng vậy sao?

    "Lệ Na, để ta ôm, để ta ôm." Mặt nam nhân bên cạnh cũng kích động, chen vào. Làm cái gì đấy? Ta không cần nam nhân tắm cho!

    "Vạn Tư, huynh mau tránh ra. Huynh không thấy con mèo nhỏ muốn ta ôm sao?" Không ngờ sức của nữ nhân tên Lệ Na này lại lớn như thế. Nàng chỉ vung tay lên là đã đánh bay Vạn Tư ra.

    "Chủ nhân, Lệ Na thật quá đáng, lại dùng đấu khí để bắt nạt thuộc hạ." Vạn Tư nấp sau lưng người kia, nói những lời ta nghe không hiểu.

    "Ha ha, tiểu gia hỏa muốn tắm rửa." Nam nhân xinh đẹp cúi đầu, nở nụ cười. Oa! Hắn cười rộ lên càng đẹp hơn. Đúng vậy, ta muốn tắm. Sao huynh biết? Tắm rửa, ta muốn tắm rửa.

    "Chủ nhân, để thuộc hạ tắm cho con mèo nhỏ." Lệ Na vươn tay định ôm ta.

    Nhưng ngay sau đó, ta lại cảm thấy thân thể mình chợt nhẹ, bốn chân đã cách cái bàn một khoảng. Mà tay Lệ Na lại cách ta càng ngày càng xa. Sao lại thế này? Meo meo gừ gừ?

    "Ta tắm cho nó. Đi chuẩn bị nước nóng cho ta. Ta cũng muốn tắm." Nam nhân xinh đẹp nói ra những lời này, dọa ta hồn phi phách tán! Đùa gì vậy? Nhân gia là nữ nhân, mẫu thân từng nói, không thể tắm chung với nam nhân. Trừ phi...Trừ phi là người mình sẽ gả. Nhưng...Nhưng...

    Đừng, meo meo gừ gừ, đừng! Ta dốc sức khua khua chân nhưng người kia không buông tay.

    "Chủ nhân, con mèo nhỏ lại lộn xộn rồi." Lệ Na nhìn ta đầy nghi ngờ. Nhìn cái gì chứ?Nhanh cứu ta. Tỷ thật ngu ngốc!

    "Trời sinh mèo đã sợ nước, chắc là nó nghe thấy chúng ta muốn tắm cho nó nên mới bài xích." Nam nhân xinh đẹp trả lời.

    "A...Vậy cũng đúng." Lệ Na gật đầu.

    Gật cái đầu tỷ á! Không, ta không muốn tắm, không muốn tắm chung với hắn! Hu hu hu, tỷ thật là ngu ngốc!

    Phòng tắm rất lớn, rất đẹp. Sàn nhà bóng loáng, hơi nước lượn quanh, thật ấm áp.

    Thoạt nhìn thì rất thoải mái nhưng ta không thể tắm chung với hắn được!

    Lệ Na đi ra. Trong phòng tắm lớn chỉ còn lại ta và hắn. Làm sao bây giờ? Hắn đã cởi bộ quần áo màu trắng mỏng manh trên người ra rồi.

    Ta chạy!

    Oạch –

    Á, đau quá! Sàn nhà quá trơn, hại ta ngã sấp xuống, đáng ghét! Mùi vị chổng vó lên trời thật khó chịu! Meo meo gừ gừ, ta muốn đứng lên! Nhưng sao sàn nhà lại trơn thế chứ? Ta không thể đứng vững được.

    "Ha ha, đừng sợ, tới đây gột rửa, tẩy cho thơm tho, con mèo nhỏ mới trở nên đáng yêu được." Ngay sau đó, đôi bàn tay to lớn ấm áp đã ôm lấy ta.

    Không thể, không thể! Không thể! Huynh là nam nhân, ta là nữ nhân, không thể tắm chung với huynh được!

    Meo meo gừ gừ, không thể!

    Nhưng hắn không hiểu được ta muốn nói gì. Hắn chỉ có thể nghe thấy tiếng meo meo không ngừng của ta. Gấp chết ta, phải làm sao hắn mới hiểu được đây?

    "Con mèo nhỏ, mi có tên không?" Hắn ôm ta, từ từ tiêu sái bước vào làn nước ấm. Nước ấm từ từ ngập tới ngực hắn. Hắn ngồi xuống, ôm ta trước ngực.

    Tên? Ta đương nhiên có tên rồi. Ta gật đầu thật mạnh.

    Trên mặt hắn hiện lên ý cười, sờ sờ tai ta, nói khẽ: "Này, chờ tới lúc mi có thể nói, điều đầu tiên là phải cho ta biết tên."

    Meo meo? Có thể. Nhưng tên huynh là gì? Ta còn chưa biết tên huynh đấy.

    "Tên ta là Phá Thiên, nhớ kỹ đấy, Phá Thiên. Dù mi có quên tất cả mọi thứ, cũng không được quên cái tên này." Thật kỳ lạ, rõ ràng hắn không hiểu lời ta nói, sao lại biết ta muốn biết tên mình? Phá Thiên, cái tên là lạ. Nhưng dễ nhớ là được rồi. Được, ta nhớ kỹ rồi. Phá Thiên, Phá Thiên!

    Nhưng phải chờ tới lúc ta nói được mới có thể cho ngươi biết. Ta không biết khi nào thì mình mới nói được. Ngốc, ta có thể viết chữ mà. Mẫu thân đã dạy ta, tuy ta còn chưa biết hết chữ nhưng tên mình thì phải biết!

    Ta tránh khỏi vòng ôm của Phá Thiên, ghé vào bờ, dùng móng vuốt chấm nước, bắt đầu viết những chữ nguệch ngoạc. A ~~~ Bảo ~~~ ừ, tuy chữ xấu nhưng có thể nhận ra được đúng không?

    "Tên mi là A Bảo? A Bảo?" Dường như Phá Thiên rất cao hứng. Sao lại cao hứng thế chứ? Cười chữ ta quá xấu? Hẳn là không, Phá Thiên là người tốt mà.

    Ta gật gật đầu, dùng móng vuốt vỗ vỗ lên sàn nhà. Đúng, ta chính là A Bảo. Phá Thiên huynh thật là thông minh, nhìn một chút là biết ta viết gì. Ngay cả mẫu thân cũng nhìn rất lâu mới ra một nửa, huynh vừa nhìn liền hiểu toàn bộ!

    "A Bảo, A Bảo." Phá Thiên cúi đầu gọi, ôm ta qua. Meo meo gừ gừ, ta thích Phá Thiên ôm mình, rất ấm áp, cho ta cảm giác thật an toàn.

    Hắn bắt đầu tắm cho ta. Bàn tay hắn rất ấm. Thôi, ta coi như chưa từng nghe thấy mẫu thân nói không thể tắm chung với nam nhân vậy. Cùng lắm thì sau này ta gả cho hắn là được. Như vậy sẽ không phải lo chuyện người khác cười hắn tắm cho ta. Nhưng phải gả thế nào, mẫu thân chưa nói cho ta biết.

    Meo meo gừ gừ, thật thoải mái. Muốn rửa chỗ này, ta nâng chân trước lên. Còn có chỗ này nữa, ta vểnh cái đuôi lên.

    Thật thoải mái, cảm giác Phá Thiên tắm cho ta thật dễ chịu. Được rồi, sau này miễn cưỡng để hắn tắm cho ta vậy! Dù sao thì cũng đã quyết định gả cho hắn, vậy mẫu thân sẽ không trách ta.

    Tắm rửa xong, Phá Thiên tìm một cái khăn long sạch lau cho ta. Phù –

    Bây giờ làm gì? Ừm, phải xem chỗ này là chỗ nào. Không chờ Phá Thiên mặc quần áo xong, ta đã chạy đi.

    Oa! Nơi này thật lớn. Cột rất cao, hành lang rất dài, hoa viên rất lớn, còn có rất nhiều bướm!

    Meo meo gừ gừ, đủ mọi màu sắc! Nhìn ta bắt mi nào!

    "A Bảo, từ từ thôi." Phá Thiên tựa vào cột trên hành lang, nhìn ta. Meo meo gừ gừ, Phá Thiên, ta bắt một con bướm xinh đẹp cho huynh.

    "Oa, con mèo thật đáng yêu. Nó từ đâu tới vậy?" Một tiếng kêu sắc nhọn suýt chút nữa thì chấn điếc tai ta!

    Meo meo! Ta quát to một tiếng rồi vội vàng chạy về phía Phá Thiên. Ở trong lòng Phá Thiên là an toàn nhất! Người này là ai vậy? Ta vươn cái đầu nhỏ ra, nhìn bên ngoài một cách cẩn thận.

    "Phá Thiên ca ca, đây là mèo của huynh hả? Thật đáng yêu. Có thể để muội ôm một lát được không?" Bàn tay dọa người kia duỗi qua, móng tay dài màu hồng nhạt nhìn thật khủng bố! Còn có cái giọng này nữa, sao khiến ta nghe mà dạ dày khó chịu thế nhỉ. Chẳng lẽ tại sáng nay ta ăn nhiều quá? Sau này phải ăn ít lại mới được.

    "Tiểu thư Ôn Ny, xem ra A Bảo nhà ta hơi sợ muội, vẫn nên thôi đi." Phá Thiên ôm chặt đến mức ta thở không nổi. Nhưng dường như hắn cũng không thích người này. Coi như tỷ ta có hát hay hơn nữa thì miệng vẫn đỏ như máu. Bây giờ nó còn cong lên như một đóa hoa loa kèn nữa! Nhìn thật xấu!

    "A Bảo, tên của nó là A Bảo hả? Thật đáng yêu. Phá Thiên ca ca, phụ thân sai muội đưa cho huynh một bức thư." Nữ nhân tên Ôn Ly này đưa một lá thư qua, Phá Thiên cầm lấy, không thèm nhìn mà chỉ hờ hững nói với nàng ta một câu.

    "Lệ Na, đưa tiểu thư Ôn Ly xuống nghỉ ngơi trước đi. Ta còn có việc phải xử lý." Bây giờ, dáng vẻ Phá Thiên rất lạnh lùng, với trước kia như thể hai người vậy. Chuyện này là sao?

    "Vâng, chủ nhân." Lệ Na hành lễ, xoay người làm tư thế mời với Ôn Ny, "Ôn Ny tiểu thư, mời đi bên này."

    "Phá Thiên ca ca..." Lúc rời đi, Ôn Ny nói gì đó nhưng ta nghe không rõ. Phá Thiên ôm ta đi quá nhanh, để lại Ôn Ny có móng tay dài màu hồng đó phía sau rất nhanh.

    Xung quanh trở nên yên tĩnh, gió nhẹ nhàng thổi qua.

    Đây là đâu? Ta thò đầu ra khỏi lòng Phá Thiên, trước mắt là một hồ nước trong veo, phản chiếu màu cây xanh ngắt, thật xinh đẹp. Còn có hoa đủ màu đủ dạng.

    Nhưng Phá Thiên lại ôm ta rất chặt, ngồi trên một tảng đá lớn.

    "A Bảo..." Sao giọng Phá Thiên là lạ?

    Meo meo gừ gừ, Phá Thiên, huynh làm sao vậy?

    "A Bảo, tại sao lòng người lại phức tạp như vậy, đê tiện như vậy?" Sắc mặt Phá Thiên rất khó coi, nói những lời ta không hiểu.

    Nhưng ta biết hắn đang mất hứng. Bây giờ Phá Thiên không vui.

    Làm sao bây giờ? Phải làm thế nào hắn mới vui vẻ? Gấp chết ta, ta phải làm gì Phá Thiên mới vui đây?

    Đúng rồi! Mẫu thân từng nói, con người rất thích những thứ kia, là những thứ mà chúng ta tìm thấy dựa vào bản năng, là thứ mà con người gọi là bảo vật. Mùi của những thứ đó rất dễ chịu.

    die»ndٿanl«equ»yd«on

    Ta giúp Phá Thiên tìm một thứ tới, hắn sẽ không mất hứng như thế nữa.

    Ừ! Phải hành động thật nhanh. Ta cau cau cái mũi, cố gắng hít ngửi trong không khí. Ngửi, ngửi, ta ngửi.

    Ha ha, bên này, bên này có mùi rất dễ chịu, nhất định là bảo vật.

    "A Bảo? Mi đang làm gì vậy?" Trong giọng nói của Phá Thiên chứa đầy nghi ngờ. Hắn hơi nhíu mày nhìn động tác của ta. Ta không để ý tới hắn mà quỳ rạp trên đất, cố gắng tìm kiếm nơi phát ra mùi thơm.

    Ngay ở phía trước không xa, thật là tốt quá. Ha ha, ta lấy thứ đó tới.

    Meo meo gừ gừ, Phá Thiên, huynh chờ ở đây đi, ta đi rồi về liền. Ta quơ quơ móng vuốt, hy vọng Phá Thiên có thể hiểu ý ta. Nhưng hắn vẫn nhìn ta đầy nghi ngờ.

    Trời ơi, mặc kệ, đi lấy thứ đó tới trước rồi tính sau. Ta vươn chân ra, chạy về phía trước. Phá Thiên vội vàng gọi: "A Bảo, mi đi đâu? Sao vậy?"

    Huynh sẽ biết ngay thôi. Ngay phía dưới tảng đá phía trước, ta có thể cảm nhận được.

    Tới rồi, chính là ở đây, ở dưới tảng đá này.

    Ì ạch, ì ạch, ta đẩy, ta đẩy. Thoạt nhìn tảng đá này không lớn nhưng sao lại nặng thế? Ta đẩy thế nào cũng không suy suyển. Meo meo, meo meo, làm sao bây giờ? Không lấy được bảo vật phía dưới thì Phá Thiên sẽ luôn mất hứng, ta không muốn thấy hắn như vậy.

    "Mi muốn đẩy tảng đá này ra à?" Phá Thiên ngồi xổm xuống trước mặt ta, hỏi.::z8:hok LQĐ::

    Meo meo gừ gừ! Ta gật đầu, đúng thế, ta muốn đẩy tảng đá này ra để lấy một thứ.

    Phá Thiên vươn tay đẩy tảng đá ra giúp ta. Ta vội vàng nhào tới. Oa, là một viên đá màu đỏ. Nó tuy nhỏ nhưng sáng lấp lánh. Ta đã từng thấy thứ này, có tộc nhân có thứ này trong nhà, hình như gọi là đá hồng ngọc (ruby ý)? Con người sẽ thích thứ này chứ?

    Cho huynh, Phá Thiên, cho huynh! Ta dùng móng vuốt nâng hòn đá nhỏ màu đỏ lên, cố gắng nâng lên trước mặt Phá Thiên.

    Cho huynh bảo vật này, Phá Thiên. Huynh không vui, ta nhìn thấy cũng chẳng vui vẻ gì.

    "Cho ta?" Phá Thiên kinh ngạc nhìn hòn đá trên móng vuốt ta.

    Meo meo gừ gừ, đương nhiên là cho huynh rồi. Ta gật đầu thật mạnh. Tư thế hai chân trước kiễng lên, chân trước cầm viên đá màu đỏ này thật khó chịu. Mau cầm lấy, Phá Thiên, ta sắp đứng không vững rồi.

    Phá Thiên cầm lấy, sau đó nở nụ cười. Ha ha, Phá Thiên nở nụ cười, Phá Thiên nở nụ cười! Cuối cùng thì Phá Thiên không còn không vui nữa. Nhìn thấy Phá Thiên nở nụ cười ta cũng cao hứng trở lại, nhảy nhót xung quanh hắn. Dù sao đi nữa ta cũng chỉ muốn thấy Phá Thiên cười.

    Nhưng sau đó, hắn liền ôm chặt ta vào lòng. Meo meo gừ gừ, chặt quá, thật khó chịu.
     
  17. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 296: Phiên ngoại 4: Không thể nhường cho ai
    "A Bảo, mi sẽ vĩnh viễn ở bên ta đúng không?" Khuôn mặt dễ nhìn của Phá Thiên gần ngay trước mắt, ánh mắt hắn trong veo, thật đẹp.

    Ừ? Vĩnh viễn ở bên huynh?

    Được! Ta sẽ ở bên huynh vĩnh viễn, nhưng huynh phải tắm rửa cho ta, cho ta ăn ngon, còn nữa, ta muốn gả cho huynh! Được không?

    Ta quơ quơ móng vuốt, vừa quơ vừa gật đầu. Phá Thiên cao hứng, ôm chặt ta đến mức sắp tắc thở mà chết.

    Huynh cao hứng quá thế làm gì? Huynh có hiểu ý ta không mà cao hứng thế? Sắp tắc thở chết rồi! Nhanh buông ta ra, meo meo gừ gừ.

    "A Bảo, ta nhận bảo thạch này. Tặng cho mi cái này, phải giữ cho kỹ đấy, không được để mất, biết không?" Trong tay Phá Thiên chợt có thêm một cái vòng vàng xinh xắn, trên khắc hoa văn rất kỳ lạ nhưng rất đẹp. Phá Thiên lồng nó vào cổ ta. Lớn thế này rồi mà ta còn để mất sao? Vừa lồng vào thì cái vòng vàng tự động rút nhỏ lại, rất vừa với cổ ta, không lỏng cũng không chặt.

    Meo meo gừ gừ? Có đẹp không? Ta đeo cái này có đẹp không? Ta lắc lắc cái đầu, hỏi Phá Thiên nhưng hắn chỉ cười.

    Thật là, tự ta nhìn vậy. Ta cẩn thận ghé vào bên hồ, nhìn trên mặt nước. Ngã ở đây cũng không tốt lắm, tuy bây giờ có thể chịu được cảnh tắm rửa nhưng ta vẫn rất không thích nước, đặc biệt là nước lạnh.

    Mặt hồ phản chiếu hình bóng của ta, ừ, lông màu trăng trắng, vòng cổ màu vàng thật đẹp đẽ. Hoa văn trên đó đường như còn tỏa ra ánh sáng mờ mờ ảm ảo, không nhìn kỹ sẽ không nhận ra. Đây là thứ gì vậy?

    "Lúc mi gặp nguy hiểm thì liền kêu ta, nhất định ta sẽ xuất hiện để cứu mi. Vòng bánh xe phá không này sẽ truyền tống ta tới trước mặt mi." Phá Thiên ôm ta từ phía sau, nhấc lên.

    Sao cơ? Cái vật tròn tròn này lợi hại vậy sao? Lại còn có cái tên phức tạp như thế nữa, gì mà bánh xe phá không? Thật phức tạp. Chỉ là một cái vòng thôi mà.

    Meo meo meo! Nhưng ta rất thích cái vòng này, hì hì. Đây là đồ Phá Thiên đưa đó. Ta sẽ luôn mang theo, không bao giờ tháo xuống.

    "Được rồi, A Bảo, chúng ta trở về đi. Đêm nay người đáng ghét lại tới đấy." Trong giọng điệu của Phá Thiên có chứa bất đắc dĩ.

    Người đáng ghét? Là Ôn Ny à? Không phải nàng ta đã tới đây sao? Còn có ai nữa chăng?

    Ta không giải thích được, không rõ người đáng ghét mà Phá Thiên nói là ai. Nhưng ta rất rõ rằng Phá Thiên không thích Ôn Ny. Ta cũng chẳng ưa gì nàng ta, chính vì sự xuất hiện của nàng ta nên Phá Thiên mới mất hứng như thế!

    Sau này trở về, ta phát hiện mọi người dường như đều bận rộn. Lệ Na và Vạn Tư đang cầm cái gì đó đi rất vội vàng, còn nói nhỏ rằng yến hội đêm nay thật phiền phức.

    Yến hội? Không phải là có rất nhiều người, còn có rất nhiều đồ ăn ngon sao? Ta thích, ha ha. Nhưng vừa nghe Lệ Na nói Ôn Ny kia cũng tới ta liền không có hứng thú gì nữa. Dù sao ta cũng chẳng thích nữ tử này!

    "A Bảo, để ta ôm chút nào. Mi luôn dính với chủ nhân là không được. Lát nữa chủ nhân còn phải đi tiếp khách." Lệ Na vươn tay ra với ta, ta nhìn Phá Thiên từ trong lòng hắn. Hắn khẽ gật đầu, lúc này ta mới vươn móng vuốt đặt vào tay Lệ Na.

    Ai ngờ, Lệ Na vừa ôm ta liền kêu to lên: "Bánh xe phá không! Chủ nhân, người cho A Bảo thứ này ư?"

    Ta nhìn Lệ Na bằng ánh mắt nghi ngờ. Nàng ta dường như sắp thổ huyết tới nơi. Thứ này có chỗ kỳ lạ gì à?

    Lúc đó, Vạn Tư bên cạnh Lệ Na cũng vọt qua, dí sát vào ta mà nhìn. Đôi mắt vốn đã to càng trở nên to hơn, nhìn ta chằm chằm. Nhìn cái gì vậy? Chưa từng thấy con mèo nhỏ nào lợi hại vậy ư? Meo meo meo! Nhìn nữa ta cào nát mặt huynh bây giờ. Huynh thu cái bộ mặt của mình lại ngay.

    "Ừ, cho nó rồi." Giọng Phá Thiên lạnh nhạt.

    Lệ Na cúi đầu nhìn ta, ta cũng trừng mắt nhìn nàng. Có cái gì khó coi chứ? Chẳng lẽ chưa thấy cái vòng này bao giờ à? Thật là!

    "Thứ quan trọng như thế..." Dường như Vạn Tư còn định nói gì đó, Phá Thiên đã lạnh lùng liếc hắn một cái, hắn liền im bặt.

    Oa a! Vạn Tư ồn ào này lại ngậm miệng một cách đơn giản như thế! Ha ha, Phá Thiên thật lợi hại! Sau này Vạn Tư ồn ào trước mặt ta, ta tìm Phá Thiên tới liếc hắn một cái để hắn câm miệng!

    "A Bảo, chúng ta đi nghỉ ngơi trước. Chủ nhân còn có việc." Lệ Na sờ sờ đầu ta, nhỏ giọng dỗ dành.

    Biết mà, nói mãi! Coi ta là trẻ con không hiểu chuyện hả? Ta sẽ không gây rắc rối cho Phá Thiên đâu.

    Sau đó, ta yên lặng cả một ngày, nằm trên sofa mềm mại phơi nắng. Dù sao cũng có người chuẩn bị đồ ăn thức uống ngon lành cho ta, chỉ có điều cảm giác không có Phá Thiên bên cạnh thật khó chịu.

    "A Bảo." Trước mắt ta tối sầm lại. Ta ngẩng đầu lên thì thấy Lệ Na đã đứng trước mặt mình.

    Lệ Na ngốc này hoàn toàn không hiểu ý ta. Nàng ôm ta dậy, ngồi xuống sofa rồi đặt ta ngồi lên đùi.

    "A Bảo, chủ nhân đưa thứ quan trọng nhất cho mi, có thể thấy chủ nhân coi trọng mi cỡ nào. Mi...sau này không được phụ chủ nhân đó..." Trong giọng nói nhẹ nhàng của Lệ Na có chứa cảm xúc mà ta hoàn toàn không hiểu. Nàng còn khe khẽ vuốt ve cái vòng trên cổ ta.

    Phụ Phá Thiên? Có ý gì? Phụ tức là làm chuyện có lỗi à?

    Ta mới không làm chuyện như thế! Phá Thiên tốt với ta như vậy, ta cũng sẽ toàn tâm toàn ý với hắn!

    "Mi đừng chạy loạn trong yến hội hôm nay. Nếu để người có lòng nhận ra thân phận của mi thì sẽ phiền phức lắm đấy." Lệ Na vuốt ve đầu ta, cúi đầu dặn.

    Nhận ra thân phận của ta?

    Bỗng chốc ta dựng hết lông trên người lên. Ta biết ý của Lệ Na là gì rồi!

    Chẳng lẽ, chẳng lẽ là có người biết ta thuộc tộc mèo tầm bảo sẽ đến? Chẳng lẽ là kẻ thù diệt tộc của ta? Vậy ca ca tỷ tỷ đâu rồi? Ta có thể tìm được bọn họ không?

    "A Bảo, mi làm sao vậy? Không sao đâu, đừng sợ. Hẳn là sẽ không có ai nhận ra thân phận của mi. Tộc của mi bị người thần bí diệt, không ai ngờ còn có người sống sót. Ngoan nào, yên tâm, không sao đâu." Lệ Na nhẹ nhàng vuốt ve lưng ta, dường như muốn an ủi ta.

    Ta gừ gừ, tâm trạng rất không tốt.

    "Xin lỗi, A Bảo, ta không nên nói những lời này. Mi yên tâm, chủ nhân nhất định sẽ giúp mi báo thù, ta cũng sẽ giúp mi. Nhất định chúng ta sẽ tìm được hung thủ." Lệ Na vẫn đang nhẹ giọng an ủi ta.

    Meo meo! Nhất định ta phải tìm được kẻ thù, ta muốn giết hắn! Còn muốc cứu ca ca và tỷ tỷ mình nữa!

    Phá Thiên sẽ rất bận trong yến hội à? Lệ Na, đêm nay Phá Thiên sẽ không ở cạnh ta hả? Ta dùng móng vuốt gãi gãi Lệ Na.

    Lệ Na sờ sờ đầu ta, giao ta vào tay thị nữ bên cạnh.

    "Trông nó cho tốt, đừng để nó chạy mất. Không thấy nó, không thể ăn nói với chủ nhân được." Giọng điệu của Lệ Na rất nghiêm khắc. Sao nàng lại có thể nói nghiêm khắc như vậy với người khác chứ?

    Aiz~, tuy rằng ngực thị nữ này rất mềm nhưng không ấm áp như khi được Phá Thiên ôm.

    Thôi, ta phải ngoan ngoãn chờ Phá Thiên về thôi. Ta muốn về phòng, ta muốn tới chỗ cái giường lớn mềm mại. Meo meo gừ gừ, mau dẫn bản mèo đi!

    Ăn vài thứ xong, ta thoải mái lăn qua lăn lại, cười ha ha, chờ Phá Thiên về ngủ cùng! Ta thích uốn trong lòng hắn ngủ, thật ấm áp!

    Trời ơi~~~~~

    Cánh cửa khe khẽ vang lên tiếng động, Phá Thiên! Ha ha, cuối cùng thì Phá Thiên đã về sao?

    Ta ló cái đầu nhỏ ra từ trong chăn, liếc cái cửa, chuẩn bị nhào lên dọa hắn sợ. Nhưng sao tiếng bước chân này lại khang khác? Nghe nhẹ hơn?

    Ta nghi ngờ nhìn cánh cửa nhưng lại thấy Ôn Ny đáng ghét kia đang rón ra rón rén, tiêu sái bước vào.

    Nữ nhân có cái miệng như hoa loa kèn này vào đây làm gì? Chẳng lẽ không biết Phá Thiên rất ghét nàng ta sao? Chẳng lẽ không biết đây là phòng của ta và Phá Thiên, những người khác không được tùy tiện bước vào sao?


    Đã vậy nàng ta còn nhẹ nhàng bước tới cạnh giường! Làm gì vậy?

    A! Nàng ta bắt đầu cởi quần áo!

    Ngươi! Ngươi! Ngươi thật quá đáng, thật quá đáng. Từng nghe thế nào ấy nhỉ?

    Mẫu thân từng nó, không thể tùy tiện vào phòng nam nhân, càng không thể cởi quần áo trong phòng người khác! Trừ phi là phu thê! Nhưng ta đã quyết định gả cho Phá Thiên, ta có thể, cho nên, nàng ta không thể!


    Nàng ta cởi hết, chỉ còn một cái váy mỏng manh!

    Meo meo! Đi ra ngoài! Phá Thiên ghét ngươi, Phá Thiên thấy ngươi sẽ mất hứng. Cho nên ta cũng ghét ngươi! Còn có, ngươi dám cởi đồ trong phòng của ta và Phá Thiên!

    Ta bất chấp tất cả. Lệ Na nói ta phải ngoan ngoãn chờ ở đây, không được gây rắc rối cho Phá Thiên. Nhưng ta không đi ra ngoài, là người kia vào đây làm chuyện lạ lùng!

    Ta phóng ra khỏi chăn, vươn chân, chụp mạnh vào cánh tay đang lộ ra của nàng ta. Tất cả là thịt! Oa, đáng ghét. Cứ như là thịt heo hầm vậy!

    A --!!!

    Nàng ta thét lên chói tai, suýt chút nữa thì chọc thủng màng nhĩ ta. Nhưng ngay lập tức, nàng ta che miệng mình lại, sau đó căng thẳng nhìn cửa. Cửa vẫn yên tĩnh, nàng ta mới thả tay xuống, nhìn ta đầy hung dữ.

    "Mèo! Sao ở đây lại có mèo? Sao Phá Thiên lại để con mèo thúi này ở đây? Mi còn dám cào ta?" Nàng nói một cách hung dữ nhưng ép giọng xuống rất thấp.

    Ta mới không thúi! Sáng nay ta mới tắm, là Phá Thiên tẩy rửa cho ta!

    Trên người ngươi mới có mùi lạ đất!

    Ngươi cút ra ngoài cho ta, lát nữa ta còn phải ngủ với Phá Thiên.

    "Đồ mèo đê tiện, an tĩnh chút cho ta, nếu không thì mau cút ra ngoài!" Nàng trừng lớn mắt với ta như sắp lồi cả mắt ra. Giọng càng hung dữ thêm.

    Đây là phòng của ta và Phá Thiên, ngươi dựa vào cái gì mà đuổi ta đi? Người nên đi là ngươi!::z8:hok LQĐ::

    Meo meo gừ gừ!

    "Mi còn kêu nữa, câm miệng cho ta!" Nàng ta lại còn nhào lên định bắt ta.

    Hừ, bản mèo dễ bị bắt vậy sao?

    Ta nhảy lên một cách ung dung, tránh khỏi bàn tay với móng tay dài màu hồng, nhảy tới chỗ đầu giường, nghiêng đầu nhìn nàng ta.

    Nữ nhân ngốc! Xú nữ nhân!

    Meo meo gừ gừ!

    "Bánh xe phá không! Sao lại ở trên người mi?" Bỗng Ôn Ny kêu to, mở to hai mắt nhìn cổ ta.


    A? Lại là cái vòng này?

    Hừ! Đây là Phá Thiên cho ta, đương nhiên là ở trên người ta rồi. Có gì mà phải ngạc nhiên quá thế?

    "Cởi ra cho ta, nó là của ta. Chỉ có thê tử của Phá Thiên mới được đeo nó!" Bỗng Ôn Ny như nổi điên, trực tiếp đánh tới.

    Của ngươi? Rõ ràng là của ta, sao lại trở thành của ngươi rồi? Là tự hắn đeo cho ta đó! Mới không cho ngươi! Nhưng sao nữ tử này lại nói gì mà chỉ thê tử mới được đeo? Vậy cũng không sai, ta đã quyết định chấp nhận gả cho Phá Thiên rồi, đương nhiên xứng được đeo cái này còn gì!

    "Mèo đê tiện, ngươi là tiểu súc sinh, mau đưa thứ đó cho ta!" Lúc này Ôn Ny thật dọa người, đôi mắt mở lớn, có thể nhìn thấy tơ máu bên trong, miệng mở thật lớn.

    Ta mới không bị ngươi bắt đâu! Ta nhảy, ta nhảy. Hừ, ta nhảy xuống giường, sau đó lại nhảy lên bàn.

    Ôn Ny chân không, bắt đầu đuổi ta trong phòng.

    Ha ha, đồ ngốc, ngươi mà có thể đuổi được ta sao? Ta trèo cây rất lợi hại đó nha. Tuy bị té một lần nhưng chỉ có một lần đó thôi! Ta lại nhảy, nhảy. Nàng ta chạy đến trước mặt ta, ta liền đổi vị trí ngay khiến nàng ta chỉ thiếu chút nữa là bắt được mình. Tức chết ngươi! Ai bảo nàng ta chạy tới phòng ta và Phá Thiên, muốn lên giường chiếm vị trí của chúng ta!

    "Đồ tiểu súc sinh đê tiện! Xem ta bắt được mi có lột da mi ra không!" Ôn Ny mở cái miệng rộng thở không ra hơi, trong mắt che đầy tơ máu.

    Ha ha, xem ra nàng ta bị tức không nhẹ rồi.

    "Trói buộc!" Nàng ta không chạy, đứng tại chỗ làm một tư thế khó hiểu, niệm một câu.

    Ta không thèm để ý tới nàng ta, định nhảy lên bàn nhưng lại đập đầu vào thứ gì đó. Rầm một tiếng, ta ngã lăn xuống đất. Trời ạ, cái mông và cái đuôi đau quá.

    Oa? Sao lại thế này? Ta rõ ràng thấy cái bàn ở ngay trước mặt nhưng sao không nhảy lên được? Mỗi lần ta định nhảy lên thì lại bị bắn mạnh lại.

    Diễn ☆ đàn Lê ☆ Quý Đôn

    "Tiểu súc sinh ngu xuẩn." Ôn Ny đứng tại chỗ cười ha hả, "Ta cũng thật hồ đồ, đuổi theo súc sinh này làm gì, quên cả dùng kết giới."

    Cái gì? Đây là kết giới? Hình như mẫu thân đã nhắc tới nó với ta, muốn ta học nhưng thứ này quá phức tạp, ta chưa từng nhớ được.

    Meo meo gừ gừ? Làm sao bây giờ? Hình như ta bị nhốt rồi.

    "Mi là đồ súc sinh đê tiện không biết xấu hổ. Mi có thể đeo được bánh xe phá không à? Phá Thiên ca ca cũng thật là, vật quý như thế sao có thể để một tiểu súc sinh đeo được? Lỡ mất thì sao cho ta đươc? May mà hôm nay ta phát hiện ra sớm." Ôn Ny vừa lẩm bẩm, vừa nhìn ta đầy hung dữ, đi về phía ta.


    Meo meo gừ gừ, sao lại bảo cho ngươi? Đây là thứ ta được tặng! Đây là của ta! Không ai lấy đi được.

    Ai tranh với ta ta sẽ liều mạng với người đó!

    Ngươi là đồ nữ nhân thúi, định làm gì? Ta sẽ không để ngươi cướp mất thứ Phá Thiên cho ta đâu!

    Tuyệt đối sẽ không!

    Đừng đi qua đây, không cho phép đi qua đây!

    Nhưng nữ nhân đáng ghét này lại không hiểu lời ta nói, càng ngày càng tới gần ta.

    Meo meo gừ gừ, làm sao bây giờ?
     
  18. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 297: Phiên ngoại 5
    Meo meo gừ gừ, nữ nhân Ôn Ny đáng ghét này càng ngày càng tới gần. Ta gấp quá, nhảy lên trong kết giới định trốn nhưng không thể làm được gì.

    Sớm biết vậy ta học kết giới là được rồi, bây giờ nói gì cũng đã muộn.

    "Đồ tiểu súc sinh, xem ta có lột da mi ra không!" Cái miệng đỏ như máu của Ôn Ny thật là dọa người! Nàng ta bước tới trước mặt ta rất nhanh, ngay sau đó kết giới biến mất, tay nàng túm lấy ta.

    Hừ! Ta cào chết ngươi, ta cào!

    Ái ôi, đau quá! Nữ nhân đáng ghét này lại bắt được cái đuôi của ta, xách ngược ta lên, sau đó lắc mạnh ta. Đuôi đau quá, đầu cũng choáng váng, cảm giác toàn thân như rời ra thành từng mảnh. Dừng tay! Ta sắp ói rồi!

    Meo meo meo meo, nữ nhân đáng ghét kia! Thả ra ra!

    Ôn Ny này lại còn bắt đầu kéo cái vòng trên cổ ta một cách thô bạo. Ta mới không cho ngươi! Ta cắn chết ngươi! Ta cắn mạnh một cái lên tay nàng ta, máu tươi dấp dính tràn đầy miệng ta. Phì! Người đáng ghét, máu cũng thúi.

    "Á ----!!! Đồ súc sinh chết tiệt! Đi chết đi!" Ôn Ny gào lên, cầm đuôi ta quăng mạnh ra, ném ta lên thật cao. Sau đó, ta rơi phịch xuống đất.

    Thật choáng váng, đau quá. Cảm thấy sao nhỏ bay đầy trời.

    Vậy mà còn chưa hết, nữ nhân đáng ghét kia túm lấy cái đuôi ta, bắt đầu hung hăng đập ta từ bên trái rồi qua bên phải. Cái đuôi ta sắp đứt rồi! Đau quá đi, hu hu hu, đau quá đi.

    Meo meo!!! Đau quá đi, ta cảm thấy người sắp rời ra từng mảnh, tiếng răng rắc vang lên không ngừng. Chẳng lẽ xương ta gãy rồi? Một thứ chất lỏng ngọt ngọt tanh tanh không ngừng tuôn ra khỏi miệng ta, mũi cũng ướt luôn rồi.

    "Sao không rơi ra nhỉ? Súc sinh chết tiệt ngươi, đưa bánh xe phá không cho ta! Cho ta!" Ôn Ny dốc sức kéo cái vòng trên cổ ta, ta cảm thấy cổ như sắp đứt vậy.

    Ta sẽ chết ư?

    Ta sẽ chết ở đây ư?

    Đau quá, toàn thân đau quá.

    Meo meo! Một cảm giác đau đớn như bị thiêu đốt truyền tới từ chân sau.

    Nữ nhân Ôn Ny độc ác này, nàng ta đang đạp mạnh lên chân sau của ta, sau đó một tay thì kéo mạnh cái vòng trên cổ ta.

    Đừng! Không thể cho ngươi, đây là Phá Thiên cho ta! Không thể cho ai được!

    Nữ nhân đáng ghét! Khốn kiếp! Cút ngay đi!

    Meo meo gừ gừ, nhưng ta không động đậy được. Đầu ta thật choáng váng, toàn thân đau muốn chết.

    Ta sắp chết, ta sắp chết....

    "Ngươi đang làm gì đấy?" Một tiếng quát lớn tràn ngập phẫn nộ bỗng vọng vào tai ta.

    Là giọng Phá Thiên, thật tốt quá, là Phá Thiên tới cứu ta.

    Ta không chết.

    Ta không chết.....

    Phá Thiên, meo meo gừ gừ, Phá Thiên...

    Trước mắt ta bỗng tối sầm, không thể nhìn thấy gì cả, cũng không thể nghe được những gì xảy ra sau đó.

    Lúc Phá Thiên đẩy cửa ra, trong khoảnh khắc, tim hắn như ngừng đập.

    Hắn nhìn thấy gì?

    Thân thể nho nhỏ của A Bảo bị Ôn Ny dẫm mạnh dưới chân, đùi nó cong lại một cách kỳ lạ, chỗ đó đã gãy rồi. Mà trên bộ lông trắng như tuyết của nó lúc này vô cùng nhếch nhác, loang lổ vết máu. Máu tươi không ngừng trào ra từ miệng, từ mũi, từ tai. Ôn Ny còn đang liều mạng kéo bánh xe phá không trên cổ A Bảo. Thân thể nho nhỏ của nó không còn sinh khí, nằm đờ ở đó.

    A Bảo! A Bảo!!!!

    Phá Thiên như nổi điên, xông lên phía trước, quăng một bạt tai thật mạnh lên mặt Ôn Ny, trực tiếp đánh bay nàng ta ra ngoài. Ôn Ny còn chưa kịp lấy lại tinh thần thì đã đập vào tường, từ từ trượt xuống đất. Một nửa mặt nàng ta bị biến đổi, một hàm răng bị đánh gãy.

    Lệ Na và Vạn Tư cùng bọn thị nữ nghe tiếng động, vọt vào, nhìn thấy một màn này thì hoa mắt.

    Phá Thiên đang run lên nhè nhẹ, từ từ ngồi xổm xuống, từ từ vươn tay về phía A Bảo đang nằm trên đất không nhúc nhích. Hắn sợ, sợ A Bảo cứ như vậy mà không tỉnh lại, sợ vật nhỏ đã từng đồng ý sẽ ở bên mình vĩnh viễn cứ biến mất như thế.

    "A Bảo..." Phá Thiên cảm thấy giọng mình cũng đang run rẩy.

    Cảm giác này thật đáng sợ. Nó tựa như một dòng nước lũ cuốn trôi hắn đi.

    Thân thể A Bảo hơi phập phồng. Đồng tử của Phá Thiên mở lớn ngay lập tức.

    A Bảo còn chưa chết, còn chưa chết! Thật tốt quá!

    Phá Thiên vội vàng ngồi xổm xuống, cẩn thận từng li từng tí bế A Bảo lên, quay sang rống với Lệ Na: "Còn nhìn cái gì nữa? Đứng ngốc đó làm gì? Tìm A Nhĩ Đề Tư tới đây ngay lập tức cho ta."

    Tim Lệ Na run lên, lần đầu tiên, lần đầu tiên nàng thấy chủ nhân từ trước tới nay luôn luôn vô cùng bình tĩnh phát hỏa lớn như thế! Dáng vẻ này như muốn ăn thịt người vậy. Lệ Na không liếc Ôn Ny đang nằm trên đất lấy một cái, nhanh chóng chạy tới phòng khách tìm bằng hữu tốt nhất của chủ nhân, người hiểu thuật chữa bệnh nhất. May mà hôm nay hắn cũng tới tham gia yến hội rồi ở lại.

    Ôn Ny vẫn mặc một cái váy mỏng manh nằm đó. Có thị nữ ba chân bốn cẳng đỡ nàng ta ra ngoài. Chuyện này mọi người đều tự hiểu trong lòng mà không nói ra. Rõ ràng tiểu thư Ôn Ny lẻn vào phòng Phá Thiên ban đêm, định quyến rũ hắn. Nhưng cuối cùng lại trở thành hành hạ con mèo nhỏ đáng thương. Bởi vì tiếng động quá lớn nên cuối cùng bị mọi người phát hiện ra.

    Ánh mắt Vạn Tư lạnh như băng. Hắn giấu một quả cầu thủy tinh ký ức trong tay áo. Hắn luôn dùng thứ này để ghi nhớ toàn bộ mọi việc.

    Nữ nhân Ôn Ny đáng ghét này dám làm chuyện như vậy, chẳng phải là ỷ vào gia thế của mình sao? Bây giờ lại bị phơi bày trước mắt bao người, đương nhiên phải ghi lại toàn bộ quá trình. Sau này tất có chỗ dùng đến thủy tinh ký ức này.

    Lúc A Nhĩ Đề Tư bị Lệ Na không chút khách khí vừa lôi vừa kéo tới phòng Phá Thiên, nhìn căn phòng lộn xộn, hít vào một hơi thật sâu, vừa định mở miệng trêu tức rằng ban đêm làm chuyện đó thật không dịu dàng nhưng lại thấy hai mắt đầy tơ máu và vẻ mặt dữ tợn của Phá Thiên.

    "Có chuyện gì vậy?" A Nhĩ Đề Tư thu hồi ý đùa giỡn vừa rồi, sắc mặt ngưng trọng, hỏi. Hắn rất ít khi thấy Phá Thiên có vẻ mặt như vậy. Dường như lâu thật lâu trước kia đã từng thấy dáng vẻ này của Phá Thiên. Hắn hiểu rõ tính tình Phá Thiên hơn ai hết. Dù trời có sập xuống thì Phá Thiên cũng không có vẻ mặt như vậy.

    "Nhanh lên, lập tức chữa khỏi cho nàng cho ta." Phá Thiên dường như rống ra những lời này.

    Nàng? Ai? A Nhĩ Đề Tư hơi nghi ngờ. Nữ nhân? Ở đâu? Là ai có được trái tim Phá Thiên, sao hắn không biết? Hơn nữa, bây giờ trong căn nhà này chỉ có Lệ Na là nữ nhân. Nàng cũng không có vết thương gì. Ngoài ra, Vạn Tư cũng ổn. Là ai cần chữa trị?

    "Bên này!" Phá Thiên gầm nhẹ, nhìn về phía giường.

    Nữ nhân bị thương ở trên giường? A Nhĩ Đề Tư vội vàng bước lên, nhìn thấy vật nhỏ trên giường thfi ngây ngẩn cả người.

    Không phải là một nữ nhân mà là một con mèo nhỏ bị thương vô cùng nghiêm trọng!

    "Có chuyện gì vậy?" A Nhĩ Đề Tư nhìn vẻ mặt vô cùng lo lắng, phẫn nộ của Phá Thiên thì hiểu rõ lúc này không thể chậm trễ được, lập tức bước lên bắt đầu trị liệu. Hắn vừa phóng ma pháp trị liệu vừa hỏi thăm.

    "Là nữ nhân ngu xuẩn ác độc Ôn Ny!" Phá Thiên nghiến răng nghiến lợi phun ra một câu.

    "Hả?" A Nhĩ Đề Tư giật mình. Ôn Ny? Là đại tiểu thư kiêu căng tùy hứng đó hả? Sao lại phân cao thấp với một con mèo nhỏ, lại còn xuống tay nặng như vậy?

    "Chậc chậc, gãy thật nhiều xương, xương đuôi cũng gãy hết, nội tạng đều xuất huyết hết rồi." A Nhĩ Đề Tư vừa trị liệu vừa cảm thán. Quả nhiên là độc nhất là lòng dạ đàn bà. Nữ nhân Ôn Ny này lại xuống tay độc ác như vậy. Rốt cuộc là vì cái gì?

    Phá Thiên căng thẳng nhìn tình trạng của A Bảo, lo lắng hỏi: "Sao? Sao?"

    "Có ta ra tay, đương nhiên không chết được rồi. Sau khi trị liệu thì phải tĩnh dưỡng nửa tháng. Nhưng con mèo nhỏ này đúng là rất đáng thương, bị hành hạ thành ra thế này. Ôn Ny phát điên cái gì mà xuống tay độc ác với một con mèo nhỏ thế chứ?" A Nhĩ Đề Tư còn đang cảm thán, ánh mắt dời tới người A Bảo, chợt thấy bánh xe phá không tỏa ra ánh sáng mờ mờ trên cổ nó.

    A Nhĩ Đề Tư sửng sốt, quên luôn phóng ma pháp trị liệu.

    "Bánh...Bánh...xe phá...phá không, Phá Thiên, huynh...huynh cho nàng thứ này?" Lưỡi A Nhĩ Đề Tư như thắt lại, bỗng hiểu vì sao Ôn Ny lại xuống tay nặng như thế với một con mèo nhỏ đáng yêu nhưng yếu ớt này. Bánh xe phá không là vật tượng trưng cho thân phận của Phá Thiên, có được bảo vật này không chỉ là có được quyền thế đơn giản, mà còn có thể liên lạc trên tinh thần bất cứ lúc nào.

    Ra tay thật hào phóng! Vật quan trọng như thế mà lại xuất hiện trên người một con mèo nhỏ!

    "Ngẩn người cái gì? Nhanh trị đi!" Phá Thiên sốt ruột thúc giục.

    A Nhĩ Đề Tư im lặng, bắt đầu phóng ra ma pháp trị liệu lần nữa. Nếu Phá Thiên đã làm vậy chắc chắn có cái lý của hắn. Thấy hô hấp của vật nhỏ trên giường dần dần ổn định, lúc này A Nhĩ Đề Tư rất muốn biết người có bề ngoài là con mèo nhỏ này có điểm gì khác biệt mà có thể khiến Phá Thiên có những hành động khác thường như vậy.

    Lâu sau, trị liệu kết thúc.

    "Được rồi, không có vấn đề gì lớn. Sau này tĩnh dưỡng là ổn." A Nhĩ Đề Tư nhìn Phá Thiên ôm lấy con mèo nhỏ một cách cẩn thận, nhẹ nhàng đặt lên gối, trong lòng càng thêm nghi ngờ.

    "Vậy là tốt rồi." Trong giọng nói trầm trầm của Phá Thiên có chứa sự thả lỏng. A Bảo không sao là tốt rồi, nếu nàng có chuyện gì thật thì nhất định phải để nữ nhân kia trả giá gấp trăm lần nghìn lần! Nhưng cho dù bây giờ A Bảo không sao, hắn cũng không để yên như vậy!

    Lệ Na và thị nữ dọn dẹp căn phòng sạch sẽ, khôi phục dáng vẻ lúc trước. Tất cả mọi người yên lặng lui xuống, chỉ để lại A Nhĩ Đề Tư và Phá Thiên đang im lặng trong phòng.

    "Phá Thiên, huynh khác trước nhiều quá. Vì con mèo nhỏ này mà huynh lại căng thẳng như thế." A Nhĩ Đề Tư nhìn A Bảo đang mê man trên gối, nhíu mày. Con mèo nhỏ này có gì khác biệt mà Phá Thiên lại coi nó như bảo bối?

    "Với ta mà nói, nàng khác biệt là đủ rồi." Phá Thiên nói nhỏ, rồi không nói gì nữa.

    "Vậy là được rồi. Huynh nghỉ ngơi đi. Ngày mai rồi tính. Vậy huynh định xử lý Ôn Ny thế nào?" Trên đường tới đây A Nhĩ Đề Tư đã thấy thảm trạng bị đánh đến chết khiếp của Ôn Ny rồi.

    "Gọi người đưa nàng ta biến đi ngay lập tức. Ta sợ ta sẽ không nhịn được mà giết nàng ta bây giờ." Phá Thiên gầm lên nho nhỏ, khí tức khát máu tràn ngập.

    A Nhĩ Đề Tư nhíu mày, trong mắt thoáng qua tia kinh ngạc và lo lắng.

    Phá Thiên coi trọng con mèo nhỏ này như vậy, chỉ sợ không phải việc tốt.

    Khi ta tỉnh lại lần nữa thì cảm thấy cực kỳ ấm áp. Từ từ mở mắt, ta thấy đôi mắt tràn ngập lo âu và quan tâm của Phá Thiên. Toàn thân không còn đau nữa, ta khe khẽ nâng móng vuốt lên, a...cũng không đau lắm. Sao lại thế này?

    Phá Thiên thở hắt ra một hơi thật dài, nhẹ nhàng vuốt ve đầu ta, thấp giọng nói: "A Bảo, mi làm ta sợ muốn chết. May mà rốt cuộc mi cũng tỉnh."

    Meo meo gừ gừ? Chuyện này là sao?

    Đúng rồi! Nữ nhân Ôn Ny đáng sợ đó đâu rồi? Ta kinh hãi nhảy dựng lên, nhìn bốn phía bằng ánh mắt đề phòng. Người đâu rồi? Nàng ta đâu? Ta phải cẩn thận một chút.

    "A Bảo, không sao rồi, an toàn rồi. Ta ở bên cạnh mi mà." Giọng Phá Thiên là lạ, hình như hơi run run. Hình như giọng điệu hắn sau khi ta bị thương giống mẹ ta như đúc.

    Đúng, Phá Thiên đang ở đây! Nữ nhân kia sẽ không dám làm gì ta cả. Huông chi dường như nàng ta không còn ở đây nữa. Ta nhìn căn phòng mấy lần cũng không thấy bóng dáng của nàng ta.

    Meo meo gừ gừ, Phá Thiên, huynh ở đây là tốt rồi. Ta nói cho huynh biết, nữ nhân kia thật dọa người, nàng ta đánh ta, còn muốn cướp cái vòng của ta. Ta cố gắng khoa tay múa chân, lay lay cái vòng trên cổ mình.

    "A Bảo ngốc, không sao, ta biết hết rồi." Phá Thiên vuốt nhẹ đầu ta, dịu dàng nói, "A Bảo, đừng sợ, qua hết rồi, sau này, mi đừng rời khỏi tầm mắt ta nữa."

    Meo meo gừ gừ? Phá Thiên, ý của huynh là sau này sẽ không bỏ lại ta một mình nữa? Sau này ta có thể ở cạnh huynh rồi hả? Oa a...thật tốt quá, thật tốt quá! Ta gật đầu đầy vui vẻ.

    "Ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho nữ nhân kia." Giọng Phá Thiên rất nhỏ nhưng lại lạnh như băng.


    Gì? Phá Thiên, huynh nói gì vậy?

    Ta nghiêng đầu nhìn sắc mặt Phá Thiên đang biến thành màu đen. Phá Thiên đang rất tức giận? Vì sao?

    "A Bảo, sao lúc mi gặp nguy hiểm như thế mà không dùng bánh xe phá không gọi ta? Ta nói rồi, lúc mi gặp nguy hiểm có thể dùng cái này để gọi ta tới bên cạnh mi mà." Phá Thiên nhẹ nhàng lắc lắc cái vòng trên cổ ta, hỏi.

    A? Có chuyện như vậy à? Ta cố gắng nhớ lại. Hình như lúc bên hồ, Phá Thiên đeo cái vòng lên cổ ta và từng nói thế. Lúc ta gặp nguy hiểm có thể dùng cái này để gọi Phá Thiên tới cứu ta. Ta quên mất!

    Ta quên mất! Phá Thiên, meo meo gừ gừ, ta quên mất. Ta thực ngốc. Ta lại có thể quên mất việc này. Ta ảo não dùng móng vuốt gẩy gẩy lỗ tai mình. Sớm biết thế ta đã dùng cái vòng này gọi Phá Thiên rồi, sẽ không bị nữ nhân hư hỏng kia đánh thành ra thế này.

    Phá Thiên cười ha ha, đẩy móng vuốt của ta ra, dịu dàng nói với ta: "A Bảo ngốc, lần sau nhớ, gặp nguy hiểm thì lập tức gọi ta, bánh xe phá không này sẽ truyền tống ta đến bên cạnh mi ngay lập tức."

    Meo meo gừ gừ! Ừ, ta nhớ kỹ rồi, Phá Thiên! Ta nhớ kỹ rồi.

    Đúng rồi, Phá Thiên, ta nhớ ta bị thương hết sức nghiêm trọng mà. Sao không thấy đau mà còn rất hoạt bát? Ta nhớ đuôi ta như gãy ra, bây giờ có thể vẫy qua vẫy lại rồi. Ta đung đưa cái đuôi của mình, quay đầu nhìn. Ừ, cái đuôi của ta vẫn còn nguyên vẹn. Nhưng ta cảm thấy trên người rất dính. Thì ra trên đó còn có máu, đã khô hết rồi.

    Meo meo? Phá Thiên, sao ta hồi phục nhanh thế? Ta lắc lắc móng vuốt, hỏi.


    "Là A Nhĩ Đề Tư cứu mi, vừa may huynh ấy ở tong phủ. Ngày mai mi hãy nói lời cảm ơn với huynh ấy đi." Phá Thiên có thể hiểu rõ sự nghi ngờ trong lòng ta, giải thích rõ ràng cho ta hiểu.

    A, A Thập ư? Tên này thật khó nhớ. Nhưng là người này đã cứu ta? Được rồi, ngày mai ta sẽ cảm ơn hắn thật tốt. Mẫu thân đã dạy ta, nhận ơn của người ta thì phải báo đáp. Ta hiểu rất rõ việc này.

    Nhưng, Phá Thiên, bây giờ ta rất muốn tắm. Cả người dính như keo ấy.

    Meo meo gừ gừ, ta muốn tắm rửa! Ta vươn móng vuốt lắc qua lắc lại trước mặt Phá Thiên, sau đó chỉ chỉ thứ dinh dính trên lông, có trắng, có đỏ, thật xấu muốn chết.

    "Không được, a Bảo, bây giờ không thể tắm được. Mi vẫn còn rất yếu." Phá Thiên nhìn ra ý định của ta nhưng lại từ chối.

    Đừng! Ta muốn tắm, bẩn quá. Từ lúc ở cùng với Phá Thiên, ta càng ngày càng chủ động yêu cầu được tắm, thật là kỳ lạ.



    Ta muốn tắm, ta muốn tắm, nếu không ta sẽ không ngủ!

    Ta lăn qua lộn lại trên giường nhưng không đứng dậy.

    Phá Thiên đau đầu nhìn ta, ha ha, chiêu này rất hữu hiệu. Ta tiếp tục nhìn, lăn ~~~

    "Được rồi, sợ mi rồi. Đi thôi, tắm thì tắm." Phá Thiên khẽ thở ra một hơi, bước lên ôm lấy ta, ra ngoài phân phó thị nữ đứng bên ngoài chuẩn bị nước nóng. Lúc này ta mới thấy trời bên ngoài đã tối mịt, sao lốm đốm trên bầu trời. A...đã trễ thế này rồi sao? Phá Thiên vẫn luôn canh giữ bên cạnh ta sao?

    Phá Thiên thật tốt, sau này nếu huynh bị thương ta cũng tuyệt đối sẽ luôn canh giữ bên cạnh huynh, chờ huynh tỉnh lại, để người đầu tiên huynh nhìn thấy khi tỉnh lại là ta.


    Lúc này Phá Thiên không tắm chung với ta mà đặt ta vào trong một cái bồn lớn, tắm cho ta một cách cẩn thận. Thật thoải mái, Phá Thiên tắm cho ta là thoải mái nhất.

    Gãi gãi ở đây cho ta~~ đây này, dưới cằm ấy. Ta chìa cái cằm, híp mắt hưởng thụ hắn gãi cho ta.

    Buồn ngủ quá ~~~

    Hà, ta muốn ngủ....

    Vì buồn ngủ nên ta không thèm quan tâm Phá Thiên tắm rửa cho mình xong lúc nào, lau khô lông thế nào, ôm ta đi ngủ thế nào. Ta ngủ thẳng tới lúc hừng đông, tỉnh lại trong cái ôm ấm áp của Phá Thiên.

    Meo meo gừ gừ, ngủ ngon quá.

    Ta mở mắt liền nhìn thấy khuôn mặt tươi tắn dịu dàng của Phá Thiên.

    "A Bảo, dậy đi, đi ăn thôi." Phá Thiên thật tốt, biết ta đã đói rồi.

    Nhưng cái thứ trên bàn là gì vậy!!!!

    Không có thịt nướng, không có trái cây ngọt ngào! Chỉ có một bát cháo hoa. Càng khiến ta tức hơn là trong cháo không có chút thịt băm nào cả!

    Không thèm! Ta mới không ăn mấy thứ này đâu. Ta muốn ăn thịt nướng! Ta muốn ăn trái cây! Còn muốn đồ ngọt nữa!

    Ta dùng móng vuốt đẩy cái khay ra, Phá Thiên lại đẩy lại, nói như không: "A Bảo, mi vẫn còn yếu, vết thương vừa khỏi, không ăn được những thức ăn nhiều dầu mỡ."


    Ta không thèm. Ta muốn ăn thịt nướng! Ta muốn ăn thịt bò tươi nướng. Ta muốn ăn trái cây cắt lát tươi ngọt! Ta kêu meo meo, lắc mạnh đầu.

    "A Bảo phải ngoan, như vậy mới có thể khỏi nhanh hơn, biết không?" Giọng Phá Thiên hơi trở nên nghiêm khắc.

    Hu hu, được rồi. Ta tủi thân nhìn Phá Thiên, vì không để Phá Thiên mất hứng, ta ăn là được chứ gì.

    Nhưng thật khó ăn. Nôn~~~ khó ăn quá, không có mùi vị gì cả. Ta le lưỡi nhưng vẫn phải tự động viên mình nuốt những thứ này. Ta không muốn Phá Thiên mất hứng. Tuy có khó ăn thật, ta chẳng thích chút nào.

    Chờ ta thật vất vả ăn xong thứ này, quay sang báo công với Phá Thiên thì thấy vẻ mặt hắn hơi kỳ lạ. Vẻ mặt này mẫu thân và phụ thân cũng hay dùng với ta. Lợi Lan nói đó là đau lòng.

    Không đâu, Phá Thiên, ta tự ăn xong rồi mà.

    Ta không để ý tới sự ngăn cản của Phá Thiên, đẩy cái khay ở bên cạnh qua. Lúc đó A Thập đi tới, vừa vặn nó được đẩy tới trước mặt hắn.

    Này, A Thập Yêu Tư, cho huynh. Cám ơn huynh đã cứu ta. Tuy biết nó không đủ để cảm ơn huynh nhưng sau này ta sẽ bù đắp cho. Ta khoa tay múa chân, meo meo nói với A Tư.

    "Cho ta?" Giọng A Tư đầy ngạc nhiên, sau đó chỉ tay vào mũi mình, hỏi.

    Ừ, đương nhiên là cho huynh. Cảm ơn huynh đã cứu ta. Ta gật đầu, nháy mắt với người trước mặt. Ừ, rất dễ nhìn. Người này cũng có dáng vẻ rất ưa nhìn, ánh mắt rất giống với những gia hỏa mà trước đây ta ghét. Nhưng so với Phá Thiên thì vẫn còn kém xa!

    Vẫn là Phá Thiên của ta đẹp nhất. Ta khoa tay múa chân về phía cái khay, rồi gật đầu với A Tư, xoay người đi về phía Phá Thiên.

    Bỗng phòng ăn yên tĩnh trở lại. Sao lại yên tĩnh thế nhỉ?

    Ta nghi ngờ, ngẩng đầu nhìn xung quanh. Thấy Lệ Na đứng bên cạnh đang nhìn ta chằm chằm, trong mắt như bắn ra ngôi sao nhỏ, sao lại thế này? Gia hỏa Vạn Tư kia thì trợn tròn mắt nhìn ta. A Tư cũng nhìn ta chằm chằm, sau đó ngu ngơ nhìn bánh mì trên bàn, nở nụ cười nhẹ nhàng.

    Chẳng lẽ ta làm sai gì rồi hả? Ta hơi chột dạ. Nhưng báo ơn người cứu mình thì có gì sai?

    Phá Thiên đâu? Ta quay đầu lại nhìn về phía Phá Thiên. Phá Thiên vẫn cười dịu dàng như thế.

    Meo meo gừ gừ, không sai. Ta không làm việc gì sai. Phá Thiên! Ta meo meo gừ gừ rồi bổ nhào vào lòn Phá Thiên, cọ cọ vào cằm hắn.

    "A Bảo đang cảm ơn huynh đấy A Nhĩ." Phá Thiên cười rộ lên nhìn thật đẹp mắt.

    "Ta...lần đầu tiên được tặng quà cảm ơn từ người khác..." Giọng A Nhĩ Đề Tư thật chậm rãi, dường như có từ tính, có thể hấp dẫn người khác, "Ta bỗng hiểu được cảm nhận của huynh rồi, hiểu được nàng khác với những người khác như thế nào như huynh từng nói rồi."

    Phá Thiên cười rộ lên: "Nàng là tinh khiết nhất."

    A Nhĩ Đề Tư cũng cười, cầm lấy bánh mì trên bàn, giơ lên với ta: "Quà của mi, ta nhận..."

    Tuy không rõ bọn họ đang nói gì nhưng ta hiểu dấu tay của hắn. Hắn nhận quà của ta rồi. Meo meo gừ gừ, thật tốt.

    "Chủ nhân, A Bảo thật đáng yêu, thật đáng yêu, ha ha." Lệ Na vẫn chưa dời tầm mắt khỏi ta.

    Nhìn cái gì vậy? Nhìn ta lâu thế làm gì? Có cái gì đẹp mắt à?

    Phá Thiên mỉm cười, cúi đầu khe khẽ sờ sờ đầu ta, bắt đầu ăn sáng.
     
  19. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 298: Phiên ngoại 6
    Từ hôm đó, Phá Thiên vẫn luôn ở cạnh ta. Lúc đó ta mới biết hóa ra Phá Thiên nhiều việc như vậy. Trong một cái phòng rất lớn, có giá sách rất rộng, trên đó có rất nhiều sách. Hắn ngồi vào sau cái bàn, nhìn rất nhiều giấy tờ, còn đóng cả dấu len nữa. Sau đó có rất nhiều người bước vào nói với hắn những lời ta nghe không hiểu. Chỉ nghe bọn họ gọi Phá Thiên là Thành chủ đại nhân, nói cái gì mà thuế, cái gì đó lung tung. A, dù sao ta nghe cũng không hiểu.

    A Thập Yêu Tư ở trong thư phòng, lật xem vài cuốn sách. Mãi cho đến giữa trưa Phá Thiên mới xong việc.

    "A Bảo thực ngoan, vẫn luôn yên lặng ở đây chờ ta. Trưa nay thưởng cho mi, cho mi ăn ngon." Phá Thiên xong việc, vuốt đầu ta, khẽ cười, nói.

    Meo meo gừ gừ? Ăn ngon? Thật sao? Ta muốn ăn thịt bò nướng, muốn rất nhiều rất nhiều thứ nữa...Ta vui vẻ khoa tay múa chân.

    Phá Thiên cười híp mắt: "Trưa nay thưởng cho mi ăn thịt bò nướng."

    Thật tốt quá, Phá Thiên, huynh thật tốt.

    "Hai miếng." Phá Thiên chậm rì rì nói ra câu tiếp theo.

    Meo meo! Ta suýt nữa thì ngã xuống từ trên bàn.

    Đồ xấu xa, hu hu, Phá Thiên tuyệt không tốt chút nào. Chỉ hai miếng! Keo kiệt, keo kiệt!

    "Ha ha ~~~ Phá Thiên, sao ta không phát hiện ra huynh còn có mặt xấu xa thế nhỉ? Bắt nạt con mèo nhỏ này." A Thập Yêu Tư đi tới trước mặt, nhìn dáng vẻ chán chường của ta. Vậy mà hắn còn cao hứng cho được.::z8:hok LQĐ::

    Tên vô lại, các huynh đều vô lại. Ta không thèm quan tâm tới các huynh nữa!

    "Con mèo nhỏ, lại đây, ta cho mi ăn ngon, ta dẫn mi đi ăn nào." A Thập Yêu Tư vươn tay về phía ta, định ôm ta.

    Ăn ngon? Tốt, tốt.

    Nhưng ta tên A Bảo, ta có tên.

    "A Bảo." Giọng Phá Thiên thật nhỏ, mang theo chút ý đe dọa.

    Hả? Ta từ từ quay đầu lại, nhìn thấy Phá Thiên hơi nhíu mày nhìn ta.

    Meo meo gừ gừ, ta không đi là được chứ gì. Ta không ăn, Phá Thiên, ta nghe lời huynh. Ta quay sang phía Phá Thiên, nhảy vào lòng hắn.

    "A Bảo ngoan, A Nhĩ Đề Tư là người xấu, chúng ta đừng để ý tới huynh ấy. Huynh ấy chuyên môn lừa gạt các thiếu nữ đấy." Phá Thiên nói khẽ, vừa nói vừa dịu dàng vuốt đầu ta.

    Meo meo? Ý là sao?

    Nhưng Phá Thiên không cho ta thân thiết với A Nhĩ Đề Tư thì ta sẽ không đi qua.

    "Huynh--!!!" Sắc mặt A Nhĩ Đề Tư rất kỳ lạ. Dường như mặt hắn hơi giật giật, rất thú vị. Lúc trước, ta thừa dịp phụ thân ngủ cạo sạch lông đuôi người, vẻ mặt người cũng thế. Thật thú vị!

    Nhưng đã tới giờ cơm trưa rồi. Meo meo gừ gừ, ăn thịt bò nướng, hai miếng thì hai miếng, không sao.

    Phá Thiên ôm ta đi trên hành lang, ta híp mắt nhìn xung quanh. Bỗng, ta nhìn thấy trong hoa viên có một bóng đen, sau đó một mùi dễ chịu xông vào mũi. Thơm quá! Có phải là mùi thức ăn không? Mùi này giống mùi bảo vật hơn.

    Meo meo gừ gừ, thứ đó là gì? Bóng đen xẹt qua hoa viên là ai? Hình như hắn đi về phía hồ nước nhỏ bên kia. Meo meo gừ gừ, đó là gì vậy?

    Phá Thiên, Phá Thiên, có bảo vật.

    Ta kêu meo meo, giãy ra khỏi vòng ôm của Phá Thiêm khoa tay múa chân xong thì liền đuổi theo. Không sai, mùi này rất đậm, nhất định là bảo bối đặc biệt nào đó. Ta muốn đi tìm, đưa nó cho Phá Thiên.

    "A Bảo?!" Giọng Phá Thiên truyền tới từ phía sau.

    Meo meo gừ gừ, Phá Thiên, đi theo ta, có bảo vật. Mau đi với ta.

    "Có phải con mèo nhỏ phát hiện ra điều gì đó bất thường không?" Giọng A Nhĩ Đề Tư cũng truyền tới từ phía sau.

    Đúng vật, các huynh nhanh tới đây.

    "Đi qua nhìn xem." Giọng Phá Thiên tới gần. Hắn đã đuổi tới.

    Ta bước nhanh hơn, chạy lên phía trước, mùi càng lúc càng đậm.

    Chui qua một bụi cây, trước mắt là một cái hồ nhỏ. Đây cũng là hoa viên của Phá Thiên, ta biết chỗ này.

    Thứ thơm thơm kia đâu?

    Chỗ đó! Ha ha, màu đen.

    Ta meo meo gừ gừ một tiếng rồi vui vẻ xông tới.

    Oa, không phải là đồ vật mà là người!

    Một người mặc đồ đen?

    Meo meo gừ gừ? Người này là ai? Sao trên người lại thơm như thế, còn ở trong hoa viên của Phá Thiên? Ta nghiêng đầu nhìn người áo đen trước mặt. Tóc người này thật dài, sắc mặt rất trắng nhưng rất đẹp. Đồng tử màu đen, cảm giác nó rất sâu, tựa như bầu trời đêm đông. Lông mi dài dài, đôi môi mỏng, cái mũi cao thẳng. Ừ, thật đẹp mắt. Còn đẹp hơn A Nhĩ Đề Tư kia, có thể so sánh được với Phá Thiên của ta. Ai cũng không có được vẻ đẹp như của Phá Thiên.

    "Vật nhỏ, mi không sợ ta?" Hắn mở lời nhưng giọng lại rất lạnh, tựa như thoáng chốc đã sang đông vậy. Tuy người này rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn mẫu thân ta nhưng vừa mở miệng ta liền biết, người này là nam nhân.

    Sợ huynh? Vì sao phải sợ huynh? Ta nghi ngờ, nghiêng đầu nhìn người xinh đẹp trước mắt, không thể hiểu nổi. Phá Thiên và A Nhĩ Đề Tư sao còn chưa tới? Kỳ lạ thật.

    "Ha ha. Thật thú vị. Mi không biết mà không sợ à?" Lời hắn nói thật kỳ lạ! Hắn từ từ ngồi xổm xuống, dí sát mặt vào ta.

    Có ý gì? Huynh là ai? Sao lại ở đây một mình? Không ai đi cùng huynh sao? Người nhà của huynh đâu? Ta nhìn xung quanh một chút thì chỉ thấy mình hắn ở đây.

    "Ta không có người nhà. Cho tới bây giờ ta luôn một mình." Giọng của hắn vẫn lạnh như thế.

    Này... vậy chẳng phải huynh giống ta sao? Huynh thật đáng thương. Nếu không thì ta làm người nhà của huynh, sau này sẽ ở bên cạnh huynh. Ta bỗng nhớ tới các tộc nhân của ta đều đã chết hết và cảnh tượng khi chỉ còn lại mình ta. Cảm giác này rất khó chịu, rất khó chịu. Người trước mắt này cũng từng trải qua chuyện giống ta sao? Hắn giống ta sao? Ta cảm thấy hơi khó chịu.

    "Ha ha..." Hắn cúi đầu nở nụ cười, vừa rồi khuôn mặt còn lạnh như băng nhưng giờ phút này lại sáng sủa rạng rỡ như ánh mặt trời, thật đẹp.

    Huynh cười lên vẫn dễ nhìn hơn, hì hì. Sau này cười nhiều một chút. Ta cũng híp mắt, cười rộ lên.
     
  20. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 299: Phiên ngoại 7: Kinh phong
    "Ta cười rộ lên rất đẹp sao?" Người mặc đồ đen không giảm ý cười trên mặt, hơi nghi ngờ mà nhìn ta.

    Ừ, huynh cười lên rất dễ nhìn, đẹp hơn dáng vẻ ban nãy nhiều. Ta gật đầu, trả lời một cách nghiêm túc. Vốn người này lớn lên rất đẹp mắt, cười rộ lên lại càng đẹp hơn. Ta không nói sai.

    "Ha ha, ngươi là người đầu tiên nói về ta như thế." Hắn vừa cười vừa ngồi xổm xuống, khe khẽ sờ đầu ta, "Mi tên là gì?"

    A Bảo, ta tên là A Bảo...Huynh tên gì? Ta muốn ở cạnh mỹ nhân nên đương nhiên muốn biết tên huynh. Ta cọ cọ vào bàn tay to của hắn, lạnh quá. Thật đáng thương, chắc chắn là giống ta, mấy đi toàn bộ người thân, đứng trong cơn mưa xối xả.

    "Làm người nhà của ta..."Động tác trên tay hắn dừng lại, sau đó nhìn ta không chớp mắt.

    Đúng vậy. Huynh chỉ còn lại một mình, ta sẽ làm người nhà của huynh, huynh sẽ không còn đơn độc nữa. Ta vươn móng vuốt ra, cầm bàn tay vô cùng lạnh lẽo của hắn, nghiêm túc nói.

    "Ha ha, được, mi làm mỹ nhân của ta. Tên của ta là Kinh Phong. Nhớ kỹ chưa?" Hắn bỗng ôm ta vào lòng, nhẹ nhàng nói.

    Meo meo gừ gừ, Kinh Phong? Được, ta nhớ kỹ rồi. Tên của huynh cũng rất dễ nghe. Kinh Phong, Kinh Phong! Nhưng cái ôm của Kinh Phong lành lạnh, hoàn toàn khác với cái ôm của Phá Thiên. Nhưng rất thoải mái. Đã là người nhà của ta thì ta sẽ không nhảy ra khỏi vòng ôm của hắn.

    Đúng rồi! Sao Phá Thiên còn chưa đuổi tới đây? Ta đã nói chuyện với Kinh Phong lâu vậu rồi mà hắn và A Thập Yêu Tư còn chưa tới.

    "A Bảo, chúng ta đi thôi, mi sẽ ở bên ta vĩnh viễn, thật không?" Giọng Kinh Phong vẫn lành lạnh.

    Đi? Đi đâu? Phá Thiên vẫn còn đang tìm ta mà. Ta ngẩng đầu nhìn khuôn mặt trắng bóc của Kinh Phong, hỏi đầy nghi ngờ. Đi đâu? Đây là nhà của ta mà.

    "Phá Thiên? Là ai? Loài người yếu ớt ngoài kết giới kia hả?" Kinh Phong khẽ nhíu mày, hỏi ta.

    A? Yếu ớt? Mới không phải! Phá Thiên rất lợi hại! Phá Thiên là người tốt. Hắn rất tốt với ta. Là hắn cứu ta, cho ta ăn ngon, ôm ta ngủ, tắm rửa cho ta. Hắn là người tốt nhất trên đời.

    "A? Thật không? Hắn tốt vậy à?" Giọng Kinh Phong nhẹ nhàng, trầm thấp.

    Đúng vậy! Kinh Phong, ta nói cho huynh biết, huynh cũng có thể ở lại đây mà. Đây là nhà của A Bảo, cũng là nhà của huynh. Phá Thiên sẽ đối xử tốt với chúng ta. Ban đêm huynh có thể ngủ chung giường với chúng ta.diễツn。đàn。lê。qღuýٿđôn Giường rất lớn, cực kỳ ấm áp. Phá Thiên cũng có thể tắm cho huynh, còn có thể gãi cằm cho huynh, rất thoải mái. Ta khoa tay múa chân cố gắng nói những điều tốt khi Kinh Phong ở lại.

    "Ha ha, hắn và ta ai tốt hơn?" Kinh Phong hỏi ta như vậy.

    A! Ta nên trả lời thế nào đây? Đương nhiên là Phá Thiên tốt nhất rồi. Nhưng Kinh Phong thật đáng thương. Hắn không có người thân. Bây giờ ta làm người nhà của hắn mà nói hắn không tốt, chẳng phải hắn càng trở nên đáng thương hơn sao? Làm sao bây giờ? Thật khó! Rốt cuộc ta phải trả lời thế nào mới tốt đây? Ta dùng móng vuốt gẩy gẩy cái tai của mình, dốc sức nghĩ xem nên trả lời thế nào.

    Nhưng ta muốn về, ta chẳng biết trả lời hắn ra sao mới tốt.

    "Ha ha, a Bảo, sao mi phát hiện ra ta ở đây?" Kinh Phong hỏi một vấn đề khác.

    Meo meo gừ gừ, bởi vì trên người ngươi rất thơm rất thơm, là mùi của bảo vật. Ta mặt mày hớn hở khoa tay múa chân, mùi hương trân người Kinh Phong tỏa ra rất nồng.

    "A..." Kinh Phong dường như hơi ngạc nhiên, ôm ta đứng lên để đánh giá, sau đó lẩm bẩm, "Thảo nào. Thì ra mi là mèo tầm bảo."

    Đúng vậy, Kinh Phong, huynh biết bộ tộc của chúng ta à?

    "Ha ha, A Bảo, cho mi thứ này. Nếu mi gặp nguy hiểm thì có thể lấy nó ra rồi gọi tên ta." Kinh Phong đặt ta xuống dưới, ngồi xổm xuống, lấy ra một vật gì đó đưa tới trước mặt ta.

    Meo meo gừ gừ, đây là gì? Ta dùng hai chân trước nhận lấy. Thứ đó tỏa ra ánh sáng màu đen, hình quả trứng, hình như rất bền? Ta dùng răng cắn cắn. Á ôi, cứng quá! Răng ta đau quá!

    "A Bảo ngốc, thứ này không ăn được. Đây là vảy của ta. Gặp nguy hiểm thì nhớ cầm thứ này gọi tên ta, ta sẽ xuất hiện cứu mi ngay lập tức." Kinh Phong cười, xoa xoa cái tai ta.

    Meo meo gừ gừ, thật thần kỳ. Giống cái vòng Phá Thiên cho ta? Oa, ta được hai người bảo vệ rồi. Oa, thật tốt quá. Lần này ta không phải sợ nữ nhân Ôn Ny hư hỏng đó nữa rồi!

    "Vòng? Ôn Ny?" Kinh Phong nghe thấy lời ta thì ánh mắt rơi vào cái vòng trên cổ ta.

    Đây là Phá Thiên cho ta, là bảo bối gì đó, không thể cho huynh được. Kinh Phong, ta không thể cho huynh thứ này được.

    "Ha ha, chỉ là thứ có thể liên lạc bằng tinh thần, có tác dụng để truyền tống mà thôi." Trong mắt Kinh Phong hiện lên một loại cảm xúc mà ta không hiểu. Hắn cúi đầu, trầm giọng nói, "Ôn Ny là ai?"

    Ôn Ny á hả? Ôn Ny là nữ nhân hư hỏng! Nàng ta muốn cướp cái vòng của ta, suýt chút nữa thì đánh ta chết. Ta nhớ tới một màn khủng bố hôm đó. Nữ nhân hư hhorng đó thật đáng sợ. Kinh Phong, sau này ngươi gặp nữ tử này thì ngàn vạn lần đừng để ý tới nàng ta. Đừng trêu vào nàng ta bởi vì nàng ta rất xấu. Ta phe phẩy cái đuôi, trong lòng vẫn còn hơn sợ. Cái đuôi của ta từng bị nàng ta đánh gãy đó!

    "Thật không..." Kinh Phong nheo mắt lại, sau đó quay sang nhìn bên cạnh, "Đi ra đây."

    Oa? Kinh Phong, ngươi đang nói chuyện với ai đấy?

    Rắc rắc lạo xạo, trong bụi cây vang lên tiếng động, có hai người đi ra.

    Phá Thiên!

    Hì hì, là Phá Thiên.

    Ta vui vẻ xông đến, không quên ngậm thứ màu đen mà Kinh Phong cho ta trong miệng.

    Ta nhào tới cạnh chân Phá Thiên, cọ cọ, Phá Thiên ôm ta lên.

    Ta nhả thứ trong miệng vào tay Phá Thiên, vươn móng vuốt ra khoa tay múa chân. Ta nói cho huynh biết, Phá Thiên, người kia tên là Kinh Phong, sau này là người nhà của ta đó. Huynh thu lưu hắn đi. Hắn cũng giống ta, không có thân nhân nữa rồi. Huynh cũng cần phải cho hắn ăn ngon, phải tắm rửa cho hắn, còn có, ta muốn nhường nửa cái giường của chúng ta cho hắn. Thứ màu đen này là Kinh Phong cho ta...

    Meo meo gừ gừ? Ta nói lâu vậy mà sao Phá Thiên không có phản ứng gì? Ta nghi ngờ, ngẩng đầu lên nhìn thì thấy sắc mặt hắn rất kỳ lạ. Sao lại trắng như thế? Có chuyện gì vậy? Sao mặt A Thập Yêu Tư cũng trắng bệch vậy? Có chuyện gì? Quay sang nhìn Kinh Phong thì thấy hắn không giống lúc nãy nữa. Bây giờ cảm giác hắn càng lạnh hơn, giữa trán còn có một ấn ký kỳ lạ. Đó là cái gì vậy?

    "Loài người yếu ớt, lại đây." Kinh Phong nói khẽ.

    Mới không phải! Phá Thiên mới không yếu ớt, Phá Thiên lợi hại nhất đó. Đồ đáng ghét Kinh Phong kia, không cho ngươi nó Phá Thiên như vậy! Ta vươn móng vuốt, quơ quơ đầy mất hứng.

    Sau đó liền cảm thấy người mình bị ôm chặt hơn. Phá Thiên ôm ta thật chặt, cúi đầu nói khẽ: "A Bảo, không được vô lễ."

    Ta nào có? Meo meo meo! Ta nào có vô lễ đâu?

    "Được rồi, tên của ngươi là Phá Thiên?" Kinh Phong chậm rãi hỏi.

    "Đúng vậy thưa Thánh Tôn." Giọng điệu Phá Thiên rất kỳ lạ.

    "Chăm sóc A Bảo cho tốt. Cho ngươi thứ này. Nó có thể giúp ngươi mạnh lên, chăm sóc cho A Bảo tốt hơn." Giọng Kinh Phong lành lạnh. Sau đó ta liền chứng kiến một màn không thể tưởng tượng nổi. Trên đầu Kinh Phong xuất hiện một cái sừng thật dài. Sau đó Kinh Phong vươn tay bẻ phần đầu nó xuống.

    A! Đẹp quá, meo meo, thứ này thơm quá. Đúng là mùi ta vừa ngửi thấy!

    Ngay sau đó, cái sừng trên tay Kinh Phong biến thành một bảo kiếm thật xinh đẹp.

    Oa! Kinh Phong thật lợi hại, có thể biến sừng thành bảo kiếm!

    "Dùng thanh kiếm này để bảo vệ A Bảo." Kinh Phong đưa thanh kiếm trong tay qua.

    Meo meo? Bảo vệ ta?

    "Cảm ơn Thánh Tôn." Rốt cuộc giọng Phá Thiên đã trở lại bình thường. Hắn nhận kiếm, sau đó nói, "Cho dù không có thanh kiếm này, thần cũng sẽ bảo vệ A Bảo."

    "Ha ha..." Kinh Phong sửng sốt nhưng lại nở nụ cười, cúi đầu nhìn ta. Ta cũng nhìn hắn. Meo meo meo? Kinh Phong, sao vậy?

    "A Bảo, nếu có một ngày mi không muốn ở cạnh người này nữa, nhớ cầm vảy của ta mà gọi tên ta nhé." Kinh Phong sờ sờ đầu ta, nói.

    Meo meo meo? Ta muốn ở bên Phá Thiên. Ta muốn ở bên Phá Thiên mãi mãi.

    "Nhớ kỹ lời hôm nay của ta đấy." Giọng Kinh Phong vang lên bên tai ta nhưng trước mắt không còn thấy bóng dáng hắn nữa.

    Meo meo? Kinh Phong? Kinh Phong? Huynh đi đâu rồi? Ta nhảy khỏi vòng ôm của Phá Thiên, tìm bóng dáng Kinh Phong khắp nơi. Kỳ lạ quá, vừa rồi Kinh Phong còn ở đây, còn muốn làm người nhà của ta mà. Hắn không muốn ở lại sao?

    Kinh Phong, huynh đi đâu rồi?

    "A Bảo, đừng tìm nữa. Người đã đi rồi." Phá Thiên ngồi xổm xuống, ôm ta lên.

    Đi rồi? Kinh Phong đi rồi? Sao hắn lại phải đi? Vì sao không thể ở lại tiếp?

    "Trời ạ, vảy thánh thú, sừng thánh thú. Phá Thiên, huynh phát tài rồi. Nhưng sao thánh thú lại xuất hiện ở đây? Nếu không phải trước đây từng gặp qua một lần, thật không biết hắn chính là thánh thú. Cái tên lợi hại chuyên hò hét ấy sao đột nhiên lại quan tâm tới con mèo nhỏ này nhỉ?" Lúc này A Thập Yêu Tư om sòm y như Vạn Tư.

    Phá Thiên không nói gì, chỉ ôm ta thật chặt.

    "Thật không ngờ thánh thú lại thân thiết với con mèo nhỏ của huynh như vậy, còn ra tay hào phóng như thế." A Thập Yêu Tư thật ồn ào, ghê tởm, còn cố gắng nói cái gì đó?

    "A Bảo, mi sẽ ở bên ta mãi mãi, đúng không?" Phá Thiên lại càng ôm ta chặt hơn, còn hỏi ta một câu như vậy.

    Đúng vậy, Phá Thiên, ta sẽ không rời khỏi huynh. Ta sẽ mãi mãi ở bên huynh. Meo meo gừ gừ, nhưng có thể thả lỏng tay huynh ra trước được không? Ta sắp tắc thở rồi.

    "A Bảo, ta giữ giúp mi thứ kia nhé?" Phá Thiên nhìn ta, gật đầu, bày ra khuôn mặt tươi tắn, rốt cuộc nới lỏng tay ra một chút, ha, có thể thở được rồi!

    À, cái thứ màu đen đó hả? Ừ, huynh cất giùm ta đi. Ta cũng chẳng có chỗ mà cất. Ta ngắm nghía vật màu đen Kình Phong cho ta, gật gật đầu.

    "Con mèo nhỏ, à, không, tên của mi là A Bảo nhỉ? Sao mi biết thánh thú? Sao hắn lại đối xử tốt với mi như vậy? Có thể đưa sừng của hắn cho Phá Thiên. Trời ạ, sớm biết vậy ta đã làm chủ nhân của mi rồi. Để thánh thú tặng đồ cho ta để ta bảo vệ mi." A Thập Yêu Tư càng ngày càng ồn ào, thật đáng ghét. Hắn nói những lời ta nghe không hiểu, nước miếng phun đầy lên mặt người khác rồi! Đồ gia hỏa bất lịch sự.

    "Được rồi, A Nhĩ Đề Tư, đừng tiết lộ chuyện này ra ngoài." Phá Thiên thật tốt, ngăn cản gia hỏa kia ồn ào. A Nhĩ Đề Tư, đúng ra nên gọi tên gia hỏa A Nhĩ Đề Tư này là cái kèn mới phải! Lúc này, cuối cùng ta đã nhớ rõ tên hắn rồi.

    Ăn cơm thôi, ọc ọc, Phá Thiên, bụng ta kêu rồi. Chúng ta đi ăn cơm đi!

    Ta dùng móng vuốt vỗ vỗ lên cái bụng của mình, kháng nghị.

    Tới lúc ăn cơm, ăn thịt bò nướng rồi. Thịt bò nướng, ta đến đây! Meo meo gừ gừ!
     

Chia sẻ trang này