1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Tàn Bào - Tác giả: Phong Ngự Cửu Thu - Tình trạng: Fulll

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 344: Giết Ngọc Hành Tử
    Bày mưu rồi hành động, quyết đoán, mãnh liệt, đây là thói quen Tả Đăng Phong đã luyện được mấy năm qua, thời khắc mấu chốt tuyệt không chậm chạp, tuy hắn tu đạo thuật, nhưng đấu phép thuật với người tu đạo chân chính là không đủ khả năng, Ngọc Hành Tử nếu kịp phản ứng sẽ tìm ra phương pháp phản kích, nên tuyệt đối với không thể để cho ông tôi có cơ hội trả đòn, mà nhất định phải một đòn giết chết, dù phải trả giá tới cỡ nào.

    Là cao thủ tử khí đỉnh cao , tốc độ phản ứng của Ngọc Hành Tử không chậm hơn Tả Đăng Phong chút nào, mà còn có phần nhanh hơn hắn nhờ Âm Dương Sinh Tử Quyết. Nhưng lúc này, Ngọc Hành Tử đã rơi xuống hạ phong.

    Ngọc Hành Tử hiểu ngay Tả Đăng Phong quyết liều mạng chịu súng để lấy mạng mình, tự biết mình sẽ phải chết, nên việc duy nhất có thể làm chính là nghĩ cách làm trọng súng Tả Đăng Phong, tốt nhất là và hắn đồng quy vu tận, chỉ có như vậy mới có thể bảo vệ ngàn năm cơ nghiệp của Thanh Lương động phủ và mười mấy vị đồng môn.

    Mèo già hóa cáo, câu nói này rất là chính xác , Ngọc Hành Tử không giống người thường là dồn hết uy lực vào đòn công kích sẵn có, mà vừa dồn linh khí vào bàn tay, vừa hạ bàn tay xuống theo Tả Đăng Phong, quyết đánh trúng tim Tả Đăng Phong, đánh nát tâm mạch, giết chết Tả Đăng Phong.

    Chiến đấu trong nháy mắt kết thúc, Hổ Dực trong tay Tả Đăng Phong xẹt qua cổ Ngọc Hành Tử, bàn tay phải Ngọc Hành Tử bắn trúng ngực trái Tả Đăng Phong, Ngọc Hành Tử vẫn còn ngồi vững, mà Tả Đăng Phong đã phun máu bay ngược ra ngoài.

    Tả Đăng Phong biết một đao này của mình đã lấy mạng Ngọc Hành Tử, cũng biết mình đã bị súng, may thay chưởng kia của Ngọc Hành Tử không đánh trúng tâm mạch của hắn, mà bị chếch đi nửa tấc, và may là Ngọc Hành Tử ở thời khắc sống còn chỉ muốn đánh vào tâm mạch, nên không vận linh khí đánh trên diện rộng, nếu không Tả Đăng Phong sẽ không chỉ gãy hai cái xương sườn, hai phổi chấn súng, mà phải bị súng thêm nội tạng.

    Tả Đăng Phong bay ngược thẳng ra ngoài đại điện, chầm chậm rơi xuống đất, và lúc đó đầu Ngọc Hành Tử mới rơi xuống, máu tươi phun tung toé, thi thể ngã ra.

    Những lão đạo trong điện đều đã bảy tám mươi tuổi, có mấy người bị doạ hôn mê bất tỉnh ngay tại chỗ, những người còn lại đều nhìn thi thể Ngọc Hành Tử trừng trừng, chỉ có hai, ba ba kịp chạy ra định tấn công Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong thấy thế chầm chậm cất cao, những lão đạo chỉ kịp chộp lấy chổi gậy ngay ngoài điện để đánh hắn, nhất là họ lại không hề có linh khí tu vi, chỉ là đạo nhân bình thường mà thôi.

    Tả Đăng Phong cất cao, những lão đạo không làm gì được hắn , chỉ bật khóc, chạy về đại điện với Ngọc Hành Tử .

    Những lão nhân này không biết đạo pháp cũng không có gì lạ, vì đệ tử đạo gia không phải ai cũng tu hành đạo thuật , có người chỉ tu đạo kinh mà thôi, nhưng thế này có nghĩ cả Thanh Lương động phủ chỉ có một mình Ngọc Hành Tử là tập Âm dương sinh tử quyết, ông tôi chết, Âm dương sinh tử quyết sợ rằng cũng sẽ thất truyền.

    Âm thịnh dương sẽ suy, dương cường âm tất yếu, môn phái nào cũng có tuổi thọ, Thanh Lương động phủ này năm xưa hẳn là rất thịnh, không ngờ bây giờ đã đi đến cuối con đường.

    Tả Đăng Phong rời khỏi Thanh Lương động phủ lao về hướng đông,. Vì đang bị súng, hắn đi rất chậm, dù đã rất cố gắng làm cơ thể bất động, nhưng mỗi lần mượn lực vẫn làm hắn đau đến vã mồ hôi, những chỗ xương gẫy cọ vào nhau, làm hắn đau vô cùng.

    Tuy đau nhưng lòng Tả Đăng Phong rất ấm áp, Vọng Nguyệt Minh Mỹ và Ngọc Hành Tử đều chết rồi, thù của Ngọc Phất đã được trả.

    Tả Đăng Phong dừng lại bên một dòng suối nhỏ, phổi bị tổn súng nên khi vận động hơi mạnh sẽ bị ho khan thổ huyết, do vậy hắn không được cử động mạnh, nhất định phải tĩnh dưỡng mấy ngày.

    Giết chết Ngọc Hành Tử rồi, tâm tư của Tả Đăng Phong lập tức bay đến vùng biên thuỳ tây bắc. Tính toán thời gian, thì đến lúc hẹn với Phụng Tiên còn có mười ngày, mười hôm sau hắn phải chạy tới Ngọc môn quan mà bây giờ hắn còn đang ở trong cảnh nội Thiểm Tây. Hắn phải chạy ngang qua hết Cam Túc mới tới được Ngọc Môn quan, nếu không bị súng thì chỉ trong một đêm là chạy tới, nhưng giờ bị súng, trong mười ngày không thể nào khỏi hẳn được, nếu muốn đúng hạn chạy tới Ngọc môn quan nhất định phải lên đường ngay bây giờ.

    Người tôi khi bị súng đều muốn có người thân bạn bè bên cạnh, Tả Đăng Phong cũng vậy, nhưng hắn không có người thân cũng không còn bạn bè, chỉ một mình cố gắng chống đỡ rời khỏi khu rừng.

    Đến thành thị thì sẽ có điện thoại, có điện thoại là có thể gọi được cho Tôn Phụng Tiên Tiên. Đến trưa hôm đó, Tôn Phụng Tiên Tiên đã ra lệnh cho giám đốc chi nhánh ở chỗ mua một chiếc xe hơi nhỏ và một chiếc xe tải, xe hơi nhỏ chở Tả Đăng Phong, xe tải chạy theo sau, một đường lên phía bắc.

    Tả Đăng Phong đã uống thuốc tây, nhưng xe ô tô rất xóc nảy, làm hắn ho khan, tài xế thấy vậy không chờ Tả Đăng Phong nói, lập tức giảm tốc độ.

    Lúc rời khỏi Tây An, Tả Đăng Phong quay đầu lại nhìn. Đám ninja chắc chắn vẫn còn vật lộn với Chu Lăng, mặc kệ chúng, tha hồ cho chúng lăn lộn, rốt cuộc cũng là công dã tràng mà thôi. Nội đan của dương chúc thổ cẩu đang nằm trong lồng ngực hắn rồi, tí nữa gặp Thập Tam hắn sẽ đút cho nó ăn, người Nhật vĩnh viễn sẽ không bao giờ tìm đủ lục dương nội đan.Tuy tài xế xe hơi đã rất cố gắng, nhưng đến tối hôm đó Tả Đăng Phong vẫn trả cả xe lẫn tài xế về. Sang đến ngày thứ hai, hắn đã sang nằm trên xe tải. Trên xe tải có đặt một cái giường lớn, lót mười mấy cái chăn bông, xung quanh xếp đầy đồ ăn và thuốc, Tả Đăng Phong nằm đó dưỡng súng.

    Xe tải chạy rất chậm, một ngày chỉ đi bốn, năm trăm dặm, Tả Đăng Phong cũng không vội vã, trong khi chữa súng, còn thừa thời gian đem Âm Dương Sinh Tử Quyết, Ngũ hành trận pháp, và phép thuật của Tử Dương Quan ra xem, đính chính và hoàn thiện,

    Một tuần sau, vết súng của Tả Đăng Phong đã khá hơn rất nhiều. Hắn cho đi thẳng tới rừng cây cũ để tìm Thập Tam. Muốn tìm Thập Tam không khó, trừ lúc đi tìm mồi, lúc nào cũng ở gần rương gỗ chờ Tả Đăng Phong trở về tìm nó.

    Lần này xa nhau gần một tháng, gặp lại Thập Tam rất vui, Tả Đăng Phong cũng vậy. Nhưng vui cũng xen lẫn cay đắng, đêm trăng tròn bốn năm trước hắn với Thập Tam rời khỏi huyện Văn Đăng, bốn năm sau cũng vẫn chỉ có Thập Tam ở bên hắn.

    "Thập Tam, cho mày cái này này." Tả Đăng Phong đưa nội đan của thổ cẩu cho Thập Tam, nội đan này so với nội đan của động vật bình thường thì tốt hơn gấp mấy lần.

    Thập Tam ngửi ngửi, ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong, mũi của nó rất nhạy cảm, nó nhận ra nội đan này thuộc về dương chúc địa chi.

    "Lấy được không dễ đâu, rất có ích cho mày." Tả Đăng Phong nghiêm mặt. Nội đan này là Ngọc Phật dùng mạng mình đổi lấy, ý của Ngọc Phất là muốn tìm đủ lục dương nội đan để cứu tính mạng hắn, nhưng bản thân hắn lại không muốn điều ấy.

    Thập Tam lắc đầu, không nuốt nội đan.

    Tả Đăng Phong ngạc nhiên, giục lần thứ hai, nhưng Thập Tam vẫn không ăn.

    Nội đan này là của địa chi, linh khí rất dồi dào, rất hữu dụng với Thập Tam. Nhưng Thập Tam lại không chịu ăn, thấy Tả Đăng Phong có ý ép buộc, thì bỏ chạy lên mui xe trốn.

    Tả Đăng Phong thấy vậy không ép nữa, nội đan thổ cẩu chứa quá nhiều dương khí, có thể sẽ làm âm dương trong cơ thể Thập Tam trở nên mất cân đối.

    Ninja Nhật đang dốc toàn lực tìm lục dương nội đan, chúng cũng đãbiết Ngọc Phất đã lấy mất nội đan thổ cẩu, đương nhiên sẽ đoán ra nội đan rơi vào tay hắn. Đây là chuyện tốt cũng là chuyện xấu, mặt tốt là hắn chỉ cần cầm nội đan này trong tay là có thể đánh bạc trao đổi bất kỳ thứ gì với người Nhật, mặt xấu là người Nhật sẽ tìm mọi cách để khử hắn, nhưng Tả Đăng Phong không sợ chuyện ấy, vì hắn chỉ có một mình, chẳng làm liên lụy đến ai, nên chẳng có gì phải kiêng dè.

    Trời thu gió nhiều, đường đến Cam Túc bắt đầu có gió to, Thập Tam ở trên mui xe chịu không nổi phải chui vào trong thùng xe, Tả Đăng Phong thấy nó trở về lại đưa nội đan ra ép nó ăn.

    "Ăn đi, sao mày ngu thế hả, ăn vào có lợi lắm mà." Tả Đăng Phong tiếp tục dụ dỗ Thập Tam. Hắn chưa bao giờ thấy nó động dục gọi xuân, đây là do âm dương trong người quá cân đối mà ra, nếu dương khí trong cơ thể trở nên áp đảo, chắc chắn nó sẽ sinh ra hứng thú với việc truyền giống.

    Thập Tam tiếp tục từ chối, giận dỗi chạy ra, xem ra nó thật sự không muốn làm cha.

    Tả Đăng Phong thở dài đành bỏ cuộc, nếu Thập Tam muốn, thì kiếm được vợ cho nó cũng là cả một vấn đề.

    Mười hôm sau, đã đến sát Ngọc môn quan, súng tích của Tả Đăng Phong đã khôi phục sáu, bảy phần mười, tuy chỗ xương gãy thỉnh thoảng vẫn đau đớn, nhưng không còn bị ho khan hụt hơi nữa.

    Để Tả Đăng Phong khỏi phân tâm, tài xế chạy thẳng tới chỗ hẹn với quân đội, đội quân 300 người đã ở đó đợi hắn từ lâu. Tả Đăng Phong bước xuống, tự mình duyệt binh...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 345: Hồng Nhạn gặp rủi ro
    Quân chính quy ăn lương của nhà nước, Tôn Phụng Tiên không mời nổi, 300 người này mặc quân trang rất lộn xộn, có lẽ được thuê từ một đội quân phiệt nào đó, chứ không phải quân chính quy, tuy nhiên quân trang quân kỷ cũng nghiêm chỉnh, đa số chỉ khoảng hai mươi, người ở độ tuổi này vừa dũng mãnh vừa trong sáng, luôn nghe theo chỉ huy, dễ quản lý.

    Tôn Phụng Tiên Tiên đã sắp xếp sẵn, 100 người mang theo các loại súng máy, 100 người mang theo đạn dược, tám mươi người chuyên ném lựu đạn, mười người phụ trách năm khẩu pháo cối, còn lại là đầu bếp và quân y.

    Sắp xếp như thế đơn giản nhưng khá hợp lý. Tuy hiện tại một trăm khẩu súng máy này đủ loại, nhưng vẫn là một trăm cây súng máy, hiện giờ đội quân chủ lực của Quốc dân đảng cũng chỉ có năm mươi khẩu súng máy, nhiều súng máy như vậy nếu cùng nổ súng thì cảnh tượng rất là khủng bố , phối hợp với lựu đạn và pháo cối nữa, thì nhất định là đánh đâu thắng đó không gì cản nổi.

    "Trong các người ai là chỉ huy?" Tả Đăng Phong đi tới trước đội ngũ hỏi.

    "Nghe theo ngài chỉ huy." Một sĩ quan trả lời.

    "Các người có biết tôi là ai không?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Biết." Mọi người trăm miệng cùng trả lời, vẻ ngoài của Tả Đăng Phong và con mèo bự đã biểu lộ rất rõ thân phận của hắn, những người lính này dù chưa gặp hắn thì cũng đã từng nghe nói chuyện về hắn.

    "Nửa tháng trước tôi ở Tây An giết người của Quốc dân đảng, các người có biết chuyện này không?" Tả Đăng Phong lại hỏi , hắn nhất định phải xác lập vị trí lãnh đạo tuyệt đối của mình trước khi xuất phát .

    "Đã nghe qua." Mọi người run run trả lời.

    "Vậy chắc chắn các người cũng biết tôi từng làm nhiều chuyện khác, làm việc cho tôi, tôi sẽ không bạc đãi các người, nhưng nếu có hai lòng, thì các người vĩnh viễn sẽ không trở về được." Tả Đăng Phong cười mỉm.

    "Ngài yên tâm, chúng tôi đều có quân tịch, nếu chạy trốn đều tìm được quê nhà của chúng tôi." Viên sĩ quan trả lời.

    "Các người đi lần này, cấp trên có cho gì không?" Tả Đăng Phong hỏi. Có thể tìm tới sào huyệt thì không thể phản bội được, Tôn Phụng Tiên suy nghĩ quả là chu đáo.

    "Mỗi người hai mươi đồng đại dương và nửa năm lương." Viên sĩ quan trả lời. Vì quân trang không chính quy, nên Tả Đăng Phong không nhìn ra người này mang chức gì.

    "Hai mươi đồng ít quá, thêm hai mươi lạng vàng, nếu bị chết trận, gia quyến sẽ nhận được một trăm lạng vàng trợ cấp." Tả Đăng Phong phẩy tay.

    "Tôi đại diện các huynh đệ đa tạ ngài." Viên sĩ quan cảm ơn, hắn nói xong mọi người mới kịp phản ứng, ai nấy đều hoan hô.

    "Chuẩn bị lên đường đi." Tả Đăng Phong quay trở về xe tải.

    Thập Tam không đi theo, mà đứng hiếu kỳ nhìn mấy khẩu pháo cối, đám lính thấy vậy cũng không ai dám chuyển động.

    Tả Đăng Phong quay đầu lại nhìn thấy cảnh này thì không khỏi buồn cười, bèn phất tay gọi Thập Tam về, đám lính mới dám lên xe.

    Đoàn xe khởi hành, đi về phía tây.

    Từ Ngọc môn quan đến trấn nhỏ biên thùy còn rất xa, trên đường đi mất ba ngày, còn cách trấn nhỏ biên thùy hơn một trăm dặm thì đường sá trở nên rất xấu, ô tô không đi được, mọi người đều phải xuống xe đi bộ.

    Qua mấy ngày ở chung, Tả Đăng Phong biết viên sĩ quan kia tên gọi là Triệu Đại Pháo, là tư lệnh cánh quân này. Gọi tư lệnh cho oai nhưng chỉ gần tương đương doanh trưởng, những người này là toán lính tinh nhuệ nhất của quân phiệt, được phái đi vì Tôn Phụng Tiên đã đồng ý sau khi chuyện này thành công sẽ mua sắm trang bị cho họ , còn có cho đầu lĩnh của quân phiệt tiền hay không thì đám lính này không được biết.

    Lính bắn súng máy thì vác theo súng máy, mỗi cây nặng gần hai mươi cân, hộp chứa đạn cũng nặng tương đương cỡ đó, lính ném lựu đạn thì vác theo lựu đạn, mỗi người hai mươi quả, mỗi quả nặng hơn một cân một chút, tổng cộng khoảng hai mươi hai cân, nặng nhất là lính bắn pháo cối và làm cơm , mỗi người đều vác năm mươi, sáu mươi cân.

    Tả Đăng Phong chưa khỏi hẳn, nên chỉ đi một mình, ba giờ sau, Tả Đăng Phong chỉ đường cho mọi người rồi mang Thập Tam đi trấn nhỏ biên thùy trước. Những người này đều chưa ăn cơm trưa, hắn muốn tới trước để chuẩn bị đồ ăn cho họ, làm cơm cho hơn ba trăm con người đòi hỏi phải có thời gian.

    Trấn nhỏ vẫn như cũ, nhưng Tả Đăng Phong lại cảm thấy có gì đó không đúng lắm, vì ai gặp phải hắn cũng đều đi vòng ra né.

    Tả Đăng Phong đi tới tiệm cơm, lúc này đã sắp ba giờ chiều, tiệm cơm không có khách, Hoa đại tỷ đang ngồi trước cửa tắm nắng, thấy Tả Đăng Phong vội đứng dậy lôi hắn vào trong cửa hàng.

    "Tả chân nhân, cậu về rồi, mau đi cứu cái cô đàn ông đi." Hoa đại tỷ chỉ tay về hướng bắc.

    "Cô ấy bị làm sao?" Tả Đăng Phong cau mày, ‘cái cô đàn ông’ kia chắc chắn là người dẫn đường của hắn, Diệp Hồng Nhạn.

    "Cô ấy bị Phùng Tứ bắt tới kỹ viện, hôm nay đã được bảy, tám ngày rồi." Hoa đại tỷ lo đáp.

    "Phùng Tứ sao lại bắt Diệp Hồng Nhạn?" Tả Đăng Phong hỏi. Diệp Hồng Nhạn từng theo hắn vào trong sa mạc một thời gian, Tả Đăng Phong coi cô là một người bạn.

    "Không biết, Phùng Tứ dạo này điên điên, hôm nào cũng kêu gào bảo muốn giết cậu, còn muốn bắt lão què nữa, nhưng lão què nghe được phong thanh đã xách con gái bỏ chạy mất rồi." Hoa đại tỷ lắc đầu đáp.

    "Tôi biết rồi." Tả Đăng Phong xoay người đi ra tiệm cơm.

    Trấn này không lớn, Tả Đăng Phong đi một chút đã tới kỹ viện của Phùng Tứ. Giờ đang là giờ nghỉ trưa, trong sân không có ai, chỉ có một tên lâu la gác cửa, nhìn thấy Tả Đăng Phong thì xoay người muốn chạy.

    "Cô đàn ông đang ở đâu? " Tả Đăng Phong chộp cổ hắn.

    Người kia sợ hãi chỉ một gian nhà ở hướng đông bắc .
    Tả Đăng Phong siết tay cắt đứt cổ người kia, rồi tới nhà gỗ. Vừa đẩy cửa ra, cảnh trong phòng làm hắn phải nhăn mũi. Diệp Hồng Nhạn nằm trên một chiếc ghế dài ngay giữa phòng, hai tay hai chân bị trói chặt, người trần như nhộng, khắp người đầy vết máu, âm hộ sưng tấy, hạ thể dính đầy uế vật, theo vết tích thì rõ ràng có khá nhiều đàn ông đã xâm phạm cô.

    "Nhìn cái gì, còn không mau thả tôi ra!" Diệp Hồng Nhạn nghe thấy tiếng mở cửa, ngẩng đầu lên nhìn thấy Tả Đăng Phong,

    "Chuyện gì xảy ra?" Tả Đăng Phong rút hổ dực chặt dây trói.

    "Lão Phùng Tứ chết tiệt kia bị điên rồi." Diệp Hồng Nhạn cố gắng đứng dậy, nhưng hai chân không đứng thẳng được.

    "Sao hắn lại bắt cô?" Tả Đăng Phong bước tới đỡ cô, phóng linh khí lôi quần áo của cô tới đưa cho cô.

    "Lão tôi là muốn giết anh, không tìm được anh nên mới bắt tôi." Diệp Hồng Nhạn nghiến răng.

    "Tôi đắc tội gì hắn thì phải." Tả Đăng Phong giúp Diệp Hồng Nhạn mặc quần áo. Diệp Hồng Nhạn nhìn thấy hắn thì muốn khóc , nhưng cố nhịn xuống , làm Tả Đăng Phong rất chua xót trong lòng.

    "Anh biến lão thành thái giám bảo sao không đắc tội lão được." Diệp Hồng Nhạn cầm quần lót lau người, rồi chỉ mặc quần dài vào.

    Tả Đăng Phong chớp mắt. Hồi trước Phùng Tứ vô liêm sỉ xin hắn đạo pháp, hắn ghét lão, nên cho lão một nửa pháp môn luyện tinh hóa khí, nếu cứ luyện kết quả cuối cùng sẽ trở thành thái giám. Xem ra Phùng Tứ nổi giận là vì điều này, một người đàn ông bình thường bị trở thành thái giám ai mà không giận điên.

    "Hắn đã làm gì cô? " sắc mặt Tả Đăng Phong lạnh băng rất đáng sợ.

    "Anh mù à, không nhìn thấy? " Diệp Hồng Nhạn chỉ bộ ngực đầy dấu móng tay của mình, mắt ửng hồng.

    "Chuyện này nguyên nhân là vì tôi, tôi nhất định sẽ trả lại cho cô." Tả Đăng Phong nghiêm nghị gật đầu.

    "Gần như cả trấn này đã đè lên người tôi, anh làm sao trả được cho tôi? " Diệp Hồng Nhạn cố gắng không rơi nước mắt.

    "Rời khỏi nơi này trước đã." Tả Đăng Phong giúp Diệp Hồng Nhạn mặc áo, ôm cô ra ngoài.

    "Anh trả như thế đấy à?" Diệp Hồng Nhạn thấy Tả Đăng Phong không giết Phùng Tứ, thì rất thất vọng.

    "Hắn không chạy thoát được đâu." Tả Đăng Phong đưa Diệp Hồng Nhạn về hướng đông bắc của trấn, ở đó có một giếng nước, lượng muối của giếng này hơi cao nên thường người trong trấn không tới đây múc nước.

    "Tắm trước đi đã." Tả Đăng Phong để Diệp Hồng Nhạn xuống, kéo nước lên cho cô. Cả người Diệp Hồng Nhạn đều là uế vật, mùi rất khó ngửi.

    Diệp Hồng Nhạn cũng biết người mình ô uế, nên cởi đồ ra, tắm rửa. Uế vật chẳng những đầy khắp hạ thân cô, cả trước lẫn sau, mà trên ngực, thậm chí trên tóc cũng có, cho thấy cô đã phải chịu đựng rất nhiều, nhưng cô vẫn rất kiên cường, quyết không khóc.

    "Phùng Tứ không sợ tôi, nhưng người trong trấn thì sợ tôi, nên chắc chắn là Phùng Tứ ép buộc họ bắt nạt cô đúng không? " Tả Đăng Phong đã xoay người, nhìn ra xa.

    "Đúng là Phùng Tứ có ép buộc chúng, nhưng nếu chúng không muốn, chúng cũng ra vẻ đối phó được mà." Diệp Hồng Nhạn súc miệng.

    "Làm sao hắn bắt được cô?" Tả Đăng Phong lại hỏi. Diệp Hồng Nhạn có võ, Phùng Tứ muốn bắt cô cũng không phải dễ.

    "Hoa đại tỷ bỏ thuốc vào đồ ăn của tôi, còn tưởng tôi không biết, phì." Diệp Hồng Nhạn súc miệng lần thứ hai.

    "Hèn gì trên người cô không có vết thương của dao hay súng, cô chắc chắn không trách nhầm chị ấy đấy chứ? " Tả Đăng Phong chậm rãi gật đầu, nếu không phải Diệp Hồng Nhạn nói ra điều này, hắn vẫn còn tưởng Hoa đại tỷ là người tốt.

    "Hừ, tôi hiểu mụ ấy hơn anh. Lẽ ra lão nương nên xách tiền bỏ đi, không nên cùng anh đi vào sa mạc, cmn, buồn nôn chết tôi rồi. " Diệp Hồng Nhạn nhấc thùng nước giội từ đầu giội xuống.

    Tả Đăng Phong bước tới, kéo thùng nước khác.

    Sau giờ ngọ trên trấn ít có người đi đường, chuyện hắn cứu Diệp Hồng Nhạn trong thời gian ngắn không có ai biết, nên nãy giờ Diệp Hồng Nhạn rửa ráy cũng không có ai đuổi theo.

    "Anh đúng là máu lạnh, lão nương thích anh, đâu phải anh không biết, vậy mà vẫn ngồi im được." Diệp Hồng Nhạn tắm xong, ném thùng nước lại cho Tả Đăng Phong.

    "Ngực tôi gãy ba cái xương sườn, phổi cũng bị thương, tôi cũng giận lắm chứ, nhưng tôi vẫn phải ép mình bình tĩnh." Tả Đăng Phong chộp lấy thùng nước, lại kéo một thùng mới.

    Diệp Hồng Nhạn im bặt, cô không biết Tả Đăng Phong bị thương.

    "Kỳ thế được rồi, tí nữa lại tắm. " Tả Đăng Phong nói. Diệp Hồng Nhạn vẫn đang kỳ cọ, kỳ đến mức muốn rách cả da.

    Diệp Hồng Nhạn lại muốn khóc, nên vung chân đá văng thùng nước, cao giọng chửi bớt để át đi.

    Tả Đăng Phong đi tới, giúp cô mặc quần áo vào, ôm cô đi về hướng đông. Toán quân của hắn đã tới, cách trấn chưa tới hai dặm.

    Diệp Hồng Nhạn cũng đã nhìn thấy đội quân, trong lòng rất nghi hoặc, vì quân đội từ trước tới giờ chưa bao giờ tới đây, nhưng cô tin tưởng Tả Đăng Phong, nên không hỏi nhiều.

    Tả Đăng Phong chỉ thẳng vào thôn, nói với Triệu Đại Pháo, "Chỉ giữ lại lạc đà, bất cứ thứ gì biết thở đều giết hết! "
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 346: Đi về phía tây đại mạc
    Triệu Đại Pháo lập tức chỉ huy bộ đội nhằm vào trấn nhỏ, một đội vọt vào trong trấn, những người còn lại nhanh chóng vây quanh trấn. Tiếng súng vang lên, giết chóc bắt đầu.

    Tả Đăng Phong ngồi xuống một cây dương, Diệp Hồng Nhạn ngồi bên cạnh.

    "Anh quả là đàn ông." Diệp Hồng Nhạn giơ ngón tay cái. Cô không ngờ Tả Đăng Phong không chỉ giết những người đàn ông đã xâm phạm cô, mà còn giết tất cả những người biết việc này.

    "Tôi nói rồi, nhất định sẽ trả cho cô mà. " Tả Đăng Phong đáp. Phụ nữ khi bị người tôi chà đạp, trong lòng và ngoài cơ thể sẽ có vết thương. Vết thương trên người sẽ khỏi nhanh, nhưng vết thương trong lòng thì rất khó chữa, cách chữa duy nhất chính là giết sạch cả hung thủ lẫn những người biết chuyện, nói trắng ra chính là lấy máu tươi để làm tan bóng tối trong lòng người bị hại.

    "Tôi thấy thoải mái hơn nhiều rồi, cám ơn anh." Diệp Hồng Nhạn gật đầu.

    "Tôi chẳng có mấy bạn bè, mà cô lại là một trong số đó. Ờ, trong trấn có tất cả bao nhiêu lạc đà?" Tả Đăng Phong chuyển đề tài.

    "Khoảng một trăm con, anh định dẫn hết toán lính này vào sa mạc?" Diệp Hồng Nhạn đoán ra ý của Tả Đăng Phong.

    "Ừ. Lần này chuẩn bị đầy đủ, phải bắt cho được con độc xà kia." tiếng súng bắt đầu dày đặc, Tả Đăng Phong phải nói to hơn.

    "Cũng được, lạc đà chở lương thực, người có thể đi bộ." Diệp Hồng Nhạn lộ vẻ hưng phấn, tiếng súng gấp gáp và tiếng cư dân kêu la thảm thiết vô lỗ tai cô lại trở nên rất dễ nghe, lúc cô bị chà đạp, bị làm nhục, thứ duy nhất giúp cô chống đỡ, giúp cô sống sót chính là cô luôn tưởng tượng Tả Đăng Phong trở về báo thù cho cô. Cô biết Tả Đăng Phong nhất định sẽ trở về, cũng nhất định sẽ báo thù cho cô, chỉ là cô không ngờ Tả Đăng Phong lại dùng cách thức này. Phương pháp này quá mức tàn nhẫn, nhưng cách giải hận tốt nhất.

    Sau một nén nhang, tiếng súng chấm dứt, Triệu Đại Pháo cho đội ngũ xếp hàng, chờ mệnh lệnh của Tả Đăng Phong.

    "Cho người đem xác vào sa mạc xử lý đi, bảo đầu bếp nhóm lửa làm cơm. Cậu dẫn người gom hết đồ có giá ở trong trấn lại rồi tìm cách phân chia cho công bằng, ai dám to gan dấu riêng, giết ngay tại chỗ." Tả Đăng Phong ra lệnh.

    Triệu Đại Pháo hào hứng dẫn người đi ngay. Những người này tuy mặc quân trang, nhưng chẳng khác gì thổ phỉ, việc họ thích làm nhất chính là cướp bóc.

    "Cô nghỉ chút đi, có cơm tối tôi sẽ cho người mang vào phòng cho cô." Tả Đăng Phong đưa Diệp Hồng Nhạn tới một gian nhà sạch sẽ.

    "Đâu có chuyện gì to tát, tôi không chết được đâu, tôi đi xem lạc đà." Diệp Hồng Nhạn thò tay chộp lấy cái đùi dê trong tiệm cơm.

    "Cô không phải cô gái đàn ông, mà là một người đàn ông thực sự, cô còn đàn ông hơn cả đàn ông nữa." Tả Đăng Phong thổn thức, tính cách này của Diệp Hồng Nhạn nếu ở chung chắc chắn sẽ rất thoải mái.

    "Trong ngoài tôi thế nào anh thấy hết rồi, anh bảo chỗ nào của tôi giống đàn ông hả?." Diệp Hồng Nhạn bất mãn hừ một tiếng, xoay người đi về hướng bãi cho thuê lạc đà.

    Tả Đăng Phong nhìn theo dáng đi còn hơi biến dạng của Diệp Hồng Nhạn mà lắc đầu cười khổ. Diệp Hồng Nhạn tuy tính cách như đàn ông, nhưng dáng vóc lại hoàn toàn của đàn bà, được cái tính tình cô phóng khoáng, suy nghĩ thoáng, người như thế sẽ sống rất thọ.

    Triệu Đại Pháo thi hành mệnh lệnh rất kiên quyết , không một con lạc đà nào bị thương, chỉ bị nghe tiếng súng dữ dội quá mà vãi hết cả cứt đái ra thôi. Tả Đăng Phong đếm lướt qua, không tới một trăm con, chỉ khoảng hơn tám mươi thôi, nhưng như thế miễn cưỡng cũng đủ rồi.

    "Để mấy ngày nữa hẵng đi, lạc đà bị sợ hết rồi, không đi được." Diệp Hồng Nhạn lắc đầu, cảnh tượng trong lều lạc đà làm ảnh hưởng tới khẩu vị của cô.

    "Không vội đâu. Để tôi cho mấy người tới phụ cô, cô chỉ họ cách cho lạc đà ăn, cô không cần phải tự làm." Tả Đăng Phong gật đầu. Trước khi lạc đà đi vào sa mạc thì phải cho chúng ăn mấy ngày để tích lũy sức lực.

    "Được, tôi ở đó." Diệp Hồng Nhạn chỉ một căn nhà gỗ cách lều lạc đà không xa.

    "Ừ, cô đi nghỉ chút đi." Tả Đăng Phong gật đầu.
    "Không cần, tôi tới chỗ Phùng Tứ, đao của tôi vẫn còn ở chỗ lão, lão nương muốn phân thây lão ra." Diệp Hồng Nhạn không chịu để mình nhàn hạ một phút nào, Tả Đăng Phong đành đi theo cô.

    Đi qua lều lạc đà một khúc là tới khu nuôi dê bò. Tả Đăng Phong giờ mới biết có những câu không thể nói lung tung. Triệu Đại Pháo chấp hành mệnh lệnh của hắn quá mức triệt để, cả dê bò cũng giết , may mà thời tiết mùa này mát mẻ, đống xác này để hai ba ngày cũng chưa đến nỗi hư thúi.

    Triệu Đại Pháo dẫn người lục tung cả trấn nhỏ, tìm được rất nhiều vàng bạc châu báu, nhiều đến mức cả toán lính đều phải tròn mắt há mồm. Nơi này là nơi tiếp tế cuối cùng trước khi đi vào sa mạc, giá cả rất đắt đỏ, nên người ở đây lâu đều tích lũy được không ít của cải.

    Tiền vàng chất đống trên quảng trường, đa số là đồng đại dương, có cả kim ngân và ngọc thạch. Tả Đăng Phong thực hiện lời hứa, mỗi người hai thỏi vàng, hết vàng thì lấy lượng bạc tương đương, bảo đảm mọi người được chia bằng nhau. Triệu Đại Pháo ngoài ngạch được năm thỏi vàng, Đăng Phong lén lút kín đáo đưa cho hắn. Sau khi chia xong còn lại một đống tài bảo không thể phân cắt được để chia, Tả Đăng Phong cho cất vào, mấy thứ đồ này vô dụng với hắn, nhưng có ích cho nửa đời sau của Diệp Hồng Nhạn.

    Cơm tối cũng ăn ngay trên quảng trường, rất đơn giản nhưng rất sung túc, thịt bò nướng. Quân đội quốc dân đảng đương nhiên ăn uống tốt hơn, nhưng những toán quân phiệt nhỏ thì làm gì có được đãi ngộ đó. Thời chiến tranh, có thịt bò để ăn là họ đã sung sướng lắm rồi, họ càng vui hơn vì những thỏi vàng trong người, có vốn để mua nhà cưới vợ sinh con rồi.

    Ở đây có rượu, nhưng Tả Đăng Phong không cho họ uống rượu. Sau khi ăn xong, 300 người đều ở trong kỹ viện của Phùng Tứ. Tả Đăng Phong cho mấy người đi giúp Diệp Hồng Nhạn cho lạc đà ăn, bản thân hắn thì dẫn theo hai người lính biết rèn đền hàng rèn chế tạo trường mâu. Dù đã có hổ dực nhưng Tả Đăng Phong vẫn chưa yên tâm, lỡ hổ dực chém nó không chết, âm chúc hỏa xà sẽ lại chui vào trong cát trốn, nên nhất định phải chế tạo ra mâu dài để xuyên qua nó, ngăn cản không cho nó chui vào trong cát.

    Tả Đăng Phong chế tạo tổng cộng hai cây mâu dài, đám lính không biết vì sao Tả Đăng Phong lại muốn rèn một món binh khí dài đến thế, Tả Đăng Phong cũng không có ý giải thích, làm xong thì thả họ về.

    Hiện giờ đã là giờ tí, buổi tối, Tả Đăng Phong đi tới lều lạc đà, thấy ngoài nhà gỗ bị ướt một mảng lớn, biết ngay Diệp Hồng Nhạn lại rửa ráy. Tả Đăng Phong vốn tưởng Diệp Hồng Nhạn lẫm liệt mạnh mẽ, không ngờ trong nhà gỗ lại vang ra tiếng khóc, tiếng khóc ngột ngạt đến xé trái tim, Diệp Hồng Nhạn chỉ hơn những người đàn bà khác ở chỗ ra vẻ không để ý trước mặt người khác, nhưng khi chỉ còn một mình, cô không thể nào không để ý tới được.

    Binh lính quân phiệt có rất nhiều tật xấu. Trời mù tối, mười mấy người lục tục chuồn ra khỏi nơi đóng quân, đa số trong đó là hồi chiều lén lút giấu diếm tiền vàng, giờ chạy đi đào, chỉ có hai người là ăn no rửng mỡ chạy đi tìm mấy xác chết nữ để hạ hỏa. Những người này Tả Đăng Phong đều giết, hắn không cần quân kỷ nghiêm minh, nhưng nhất định phải buộc họ phục tùng mệnh lệnh của hắn một cách triệt để, con người là loài động vật khó khống chế nhất, một khi mất khống chế thì chỉ còn một cách để thu thập họ mà thôi.

    Đến ba giờ sáng, binh lính bỏ trốn càng lúc càng nhiều, những người này lấy được tiền rồi nên không muốn đi mạo hiểm nữa, quân tịch cũng có người khai không chính xác, nói đại tên tuổi quê quán, đám bỏ trốn chính là những kẻ loại này.

    Kẻ đi đào tiền vàng thì chết bên cạnh tiền vàng, kẻ sỉ nhục thi thể thì chết bên cạnh thi thể, kẻ đào tẩu thì chết ở giao lộ phía đông trấn, đến sáng đã có thêm hơn năm mươi xác chết.

    Tả Đăng Phong dẫn mọi người đi một vòng , lấy cảnh đẫm máu đó để đe họ, "Tôi đã từng nói nếu các người dám hai lòng, thì vĩnh viễn sẽ không bao giờ trở về được."

    Diệp Hồng Nhạn đến sáng lại trở lại bình thường, chỉ là khóc suốt một đêm mắt đã sưng lên. Cô chỉ huy mấy người cho lạc đà ăn, lạc đà với dê đều là loại dễ nuôi, trong trấn lại có rất nhiều lương thực, đám lạc đà tha hồ ăn uống.

    Nhóm đầu bếp là bận rộn nhất, vì phải chuẩn bị rất nhiều bánh bột ngô. Toán lính này đều là người phương bắc, bánh nướng đối với họ cũng không khó ăn.

    Trừ bánh nướng họ còn chuẩn bị thịt dê thịt bò. Triệu Đại Pháo cho thêm người tới giúp, suốt mấy ngày bận bịu không còn biết trời đất ở đâu.

    Một người lãnh đạo giỏi là người không phải tự mình làm việc gì cả. Tả Đăng Phong giao việc xong thì rất an nhàn, đa phần thời gian hắn với Thập Tam leo lên nóc nhà nhìn về phương xa xuất thần. Hướng hắn nhìn chính là hướng đông nam, hắn đang nhớ nhà, nhớ Vu Tâm Ngữ, thỉnh thoảng nhớ tới Ngọc Phất, nhưng ít hơn nhiều so với thời gian nhớ Vu Tâm Ngữ. Hắn không hề thấy thẹn với Ngọc Phất, vì hắn đã chọn xong rồi. Khi tìm đủ lục âm nội đan hắn sẽ cứu Thôi Kim Ngọc, rồi đi theo Vu Tâm Ngữ xuống suối vàng.

    Hồi xưa lúc mai táng Vu Tâm Ngữ điều kiện quá thiếu thốn, không có cách để chống phân huỷ, cho nên lúc đào phần mộ Vu Tâm Ngữ hắn đã nhận ra được quan tài nhẹ hẳn đi, nói cách khác thi thể của Vu Tâm Ngữ đã mục nát tan mất. "Lục âm âm bất tử, lục dương dương trường sinh" câu này không có nghĩa là có thể cải tử hồi sinh, thịt xương và hồn cùng trở về, dù tìm đủ lục âm nội đan thì cũng không cứu Vu Tâm Ngữ sống lại được, nhưng Ngọc Phất thì khác, thân thể và hồn phách của Ngọc Phất đều còn hoàn chỉnh , lục âm nội đan nhất định cứu sống được cô.

    Ngọc Phất sống lại nhất định sẽ rất đau khổ và cô đơn, nhưng cô là một người may mắn. Cô đã dùng hành động chứng minh cho Tả Đăng Phong thấy được chân tình của mình, đổi lại được chân tình đáp lại của Tả Đăng Phong, lục âm nội đan là thứ hắn coi trọng nhất, có được lục âm nội đan cũng chính là có được tình yêu chân thành của Tả Đăng Phong, thế gian có ai hạnh phúc hơn người có được tình yêu của người mình yêu hay không!

    Cả người phụ nữ có thể xuống âm phủ lẫn Chung Quỳ đều từng nói hồn phách của Vu Tâm Ngữ đã bị người khác mang đi, có nghĩa cô không bị tản mất hồn phách, đã như vậy, thì có lẽ cô cũng đã nhìn thấy những gì hắn đã làm trong suốt những năm qua, để không cảm thấy hối hận vì việc mình đã hy sinh vì hắn, mà hiểu rằng mình đã không yêu sai người.

    "Còn tên nhà ngươi bây giờ làm sao đây?" Tả Đăng Phong xoa đầu Thập Tam.

    "Miêu~" Thập Tam ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong, nó không biết nói chuyện, chỉ biết kêu để đáp lại.

    Sau ba ngày, mọi người đã chuẩn bị xong xuôi, lương khô thực thủy toàn bộ chuẩn bị đủ, lạc đà cũng cho ăn no tinh liệu uống đủ thanh thủy, Tả Đăng Phong ra lệnh một tiếng, thật dài đà đội rời đi trấn nhỏ biên thùy, lần thứ hai tây tiến vào bày ra bạc...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 347: Biển chết quỷ thành
    Vì cái giếng ở cổ thành phía nam rừng cây chết đã khô cạn, nên đội lạc đà phải cõng theo rất nhiều lương thực và nước. Tả Đăng Phong tự chuẩn bị thực phẩm và nước cho mình, để trong rương gỗ, hắn đã quen làm vậy để giữ đường lui, lần này cũng không ngoại lệ.

    Làm lính ai cũng được tôi luyện thể lực, nên lúc ban đầu đi nhanh hơn lạc đà, nhưng sau đó thì dần dần chậm lại. Tuy dưới chân đã đánh xà cạp, cát không chui vào giầy được, nhưng tốc độ di chuyển vẫn rất chậm rãi từng bước. Cát trong sa mạc không giống nhau, có nhiều chỗ rất xốp, có nhiều chỗ lại rất cứng, gặp phải chỗ cứng thì đi được nhanh, nhưng gặp phải chỗ cát xốp thì nhưng, hơn nữa mọi người đều không quen sống trong sa mạc, không biết cách tránh né đám rắn độc và bò cạp trốn dưới cát, nên thường xuyên bị cắn. Người nào bị cắn trúng cũng đều chết, nên Tả Đăng Phong phải bảo Thập Tam đi trước mở đường.

    Tả Đăng Phong không khó khăn với toán binh sĩ, không giục họ phải đi nhanh, cứ sau một quãng thời gian lại cho dừng nghỉ ngơi một lần, đồ ăn nước uống sử dụng thoải mái, nên mọi người đều dần có ấn tượng tốt về hắn. Chỉ tiếc họ không biết suy nghĩ trong lòng Tả Đăng Phong, hơn hai trăm người mỗi ngày sử dụng rất nhiều đồ ăn và nước uống, trong khi đó thực phẩm và nước lạc đà mang theo được chỉ có hạn, nếu dùng cẩn thận thì đủ để đi và về, nhưng đám lính này mỗi lần khát đều uống nước thả cửa, không biết làm thế chính là đang tự đưa mình vào đường chết.

    Mấy ngày đầu Tả Đăng Phong đi ở cuối đoàn, ba hôm sau hắn đi ở phía trước, bây giờ không cần phải phòng ngừa có người bỏ trốn nữa, cả đội đã tiến vào biển tử vong, bỏ trốn chính là tử vong.

    Ban đêm mùa thu trong sa mạc rất lạnh , nhiệt độ thấp hơn ban ngày cả ba mươi độ, toán lính đều mặc quần áo mỏng dành cho mùa thu, nên đến tối ai cũng run rẩy. Trong sa mạc lại không có đồ để nhóm lửa sưởi ấm, Tả Đăng Phong phải bảo họ vây quanh lạc đà để sưởi ấm, có nhiều người lại bắt đầu ăn vụng lương khô và nước, Tả Đăng Phong biết, nhưng không cản.

    Đến tối ngày thứ sáu, mọi người ở cồn cát nghỉ ngơi, dọc theo đường đi không phải chiến đấu nhưng cũng bị chết mười mấy người, đều là bị rắn độc và bò cạp độc cắn chết, dù có Thập Tam đi trước mở đường, cũng không đuổi hết chúng đi được.

    "Nếu thuận lợi ngày mai sẽ có thể tới được cổ thành." Diệp Hồng Nhạn nói với Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong gật đầu, suốt đường đi hắn không nói tiếng nào, hắn đang lo âm chúc hỏa xà đã rời khỏi rừng cây chết.

    "Lương khô và nước còn lại không đủ cho họ đi ra ngoài." Diệp Hồng Nhạn nói nhỏ.

    "Tự làm bậy thì không thể sống." Tả Đăng Phong điềm tĩnh.

    "Làm chuyện ở đây xong, anh sẽ đi đâu? " Diệp Hồng Nhạn hỏi.

    "Đến từ đâu về về lại nơi đó." Tả Đăng Phong trả lời, âm chúc thổ Ngưu năm đó đã bị Khương Tử Nha mang đi , đến lãnh địa Tề quốc của Khương Tử Nha chính là quê nhà Sơn Đông của hắn.

    "Ồ." Diệp Hồng Nhạn ồ lên một tiếng.

    "Đồ ở trên con lạc đà thứ hai là dành cho cô đó, cô muốn đến đâu sống cũng được." Tả Đăng Phong nói, hắn biết Diệp Hồng Nhạn định nói gì, nhưng hắn sẽ không mang cô theo.

    "Tôi đâu có biết đi đâu, cũng chẳng quen ai hết, hay là tôi đi theo anh, chúng tôi làm hàng xóm có được không?" Diệp Hồng Nhạn cười.

    "Cô muốn theo tôi xuống cõi âm làm hàng xóm à?" Tả Đăng Phong cười nhẹ.

    "Có ý gì? Anh đang nghĩ gì vậy, nói cho tôi nghe chút đi." Diệp Hồng Nhạn bật lại. Đối với cô, Tả Đăng Phong lúc nào cũng bí ẩn, cô chưa từng gặp ai cả mấy ngày không nói chuyện như hắn.

    "Cô muốn biết cái gì?" Tả Đăng Phong quay đầu sang. Diệp Hồng Nhạn đi chuyến này rất ít làm phiền hắn, lại không lâu mới đây vì hắn mà bị tổn thương, nên hắn không đành lòng từ chối câu hỏi của cô.

    "Kể ít chuyện về anh đi, cái gì cũng được." Diệp Hồng Nhạn thấy Tả Đăng Phong có vẻ thoải mái với mình, thì rất vui.

    "Được rồi, cô muốn nghe thì tôi kể. Lúc tôi còn bé xíu, bố tôi đi biển chết đuối , tôi còn mẹ và hai chị gái. Lúc lớn lên, tôi đi làm cho sở văn hóa, không ngờ lại đạp trúng mông lãnh đạo, bị đày đi đến thâm sơn trông coi đạo quan, ở đạo quan tôi gặp một cô gái, cưới cô ấy, sau đó chúng tôi cứu Thập Tam, lúc đó nó mới từ trong mộ cổ chạy ra, rất yếu ớt." Tả Đăng Phong nhớ lại.

    "Sau đó thì sao?" Diệp Hồng Nhạn mở to mắt chờ đợi.

    "Sau đó người Nhật Bản đến đạo quan định bắt Thập Tam, vợ tôi vì cứu tôi mà chết, sau khi cô ấy chết, tôi phát hiện trong đạo quan có lưu lại phép thuật, nên tôi tu hành phép thuật để đi báo thù cho cô ấy. Sau này biết được trong mười hai địa chi có sáu con địa chi âm, gom đủ nội đan của chúng là có thể cứu cô ấy sống lại. Suốt bốn năm nay tôi đi khắp nơi tìm nội đan của sáu con địa chi âm đó, đến giờ đã tìm được bốn viên, chỉ còn thiếu hai viên." Tả Đăng Phong nằm ngửa trên cồn cát, ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm lốm đốm đầy sao.

    "Hết rồi?" Diệp Hồng Nhạn hơi thất vọng, Tả Đăng Phong nói cực kỳ không rõ ràng , chỉ tóm lược dăm ba câu, hoàn toàn là qua loa cho xong.

    "Trong lúc đi tìm địa chi tôi quen một nữ đạo sĩ, cô ấy đối với tôi rất tốt, gạt tôi đi tìm sáu con địa chi dương để kéo dài tuổi thọ cho tôi, không ngờ gặp phải nguy hiểm, lần trước tôi vội vàng rời đi chính là đi Thiểm Tây cứu cô ấy." Tả Đăng Phong thở dài.

    "Thì ra là như vậy, anh cứu được cô ấy không?" Diệp Hồng Nhạn không hề ghen, cô biết mình không có tư cách ấy, Tả Đăng Phong có thể giống như bây giờ nói chuyện với cô là cô đã mãn nguyện lắm rồi.

    "Cô thật không thông minh chút nào cả." Tả Đăng Phong cười khổ lắc đầu, người thông minh thấy hắn thở dài là đoán ra hắn không cứu được Ngọc Phất rồi.

    "Không phải hiện giờ anh sống rất tốt sao, sao cô ấy lại muốn kéo dài tuổi thọ cho anh?" Diệp Hồng Nhạn không giận khi Tả Đăng Phong nói cô không thông minh.

    "Vì tôi làm nhiều chuyện xấu quá, làm tổn hại đến tuổi thọ." Tả Đăng Phong trả lời.

    "Anh với nữ đạo sĩ đã làm rồi chưa?" Diệp Hồng Nhạn tò mò.

    "”Làm” cái gì?" Tả Đăng Phong chưa hiểu kịp.
    "Chính là động phòng hay chưa? " Diệp Hồng Nhạn cười.

    "Chưa." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Vợ anh chết hơn bốn năm rồi, mà anh vẫn không cần gần gũi phụ nữ?" Diệp Hồng Nhạn cảm thấy bất ngờ.

    "Tôi phục cô thật rồi đó, cô thật không giống người bình thường chút nào." Tả Đăng Phong không thể làm gì đành nhìn Diệp Hồng Nhạn, hôm nay mới qua bảy, tám ngày, bóng tối trong lòng cô tan đi thật là nhanh.

    "Nói đi, anh có muốn hay không?" Diệp Hồng Nhạn rất thích nhìn thấy dáng vẻ bất đắc dĩ này của Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong nhắm hai mắt lại, không trả lời.

    "Há, tôi hiểu rồi, anh cũng luyện công phu thái giám giống Phùng Tứ." Diệp Hồng Nhạn ra vẻ hiểu ra.

    "Phép khích tướng này của cô chẳng ra sao cả." Tả Đăng Phong bất đắc dĩ phản bác, Diệp Hồng Nhạn cố tình nói vậy để ép hắn, làm hắn không thể không giải thích, đâu có người đàn ông nào đồng ý để người ta nói mình là thái giám.

    "Anh không phải thái giám?" Diệp Hồng Nhạn đùa giỡn, ở chung Tả Đăng Phong lâu, cô đã phát hiện Tả Đăng Phong không hề đáng sợ, không những không đáng sợ mà trái tim còn rất yếu mềm.

    "Không phải!" Tả Đăng Phong cau mày.

    "Vậy lúc anh muốn đàn bà thì anh làm sao?" Diệp Hồng Nhạn hiếm khi thấy Tả Đăng Phong thế này nên quyết không buông tha.

    "Cố gắng kềm nén là được thôi." Tả Đăng Phong rốt cục thấy quá phiền, đứng dậy.

    "Tiếc là cả người tôi không còn chỗ nào sạch sẽ, nếu không tôi sẽ phục vụ anh, kiểu gì tôi cũng làm được." Diệp Hồng Nhạn cười ha ha, cô vốn không phải người phóng khoáng vô tâm, cô cảm động vì Tả Đăng Phong giúp cô báo thù, càng cảm động vì Tả Đăng Phong để lại cho cô quá nhiều vàng bạc, nhưng cô lại chẳng có gì để báo đáp cho hắn, nên cô rất rầu, cô cố cười thật to để che giấu điều ấy.

    "Nếu những người đã chạm vào cô còn sống, cô muốn sạch cũng không được, nhưng họ đã chết rồi, nên cô vẫn là sạch sẽ , sau này đừng tiếp tục..." Tả Đăng Phong đột nhiên im bặt, hắn nhìn thấy khoảng hơn hai mươi dặm hướng bắc có một quần thể kiến trúc rất lớn, bởi bóng đêm nhìn không rõ, khoảng cách lại xa, không thấy rõ đường viền và hình dạng, nhưng hắn có thể chắc chắn quần thể kiến trúc kia hồi trước không hề có.

    "Sao vậy?" Diệp Hồng Nhạn thấy Tả Đăng Phong như vậy thì đứng lên nhìn theo hướng mắt hắn, nhưng cô không có năng lực nhìn ban đêm, nên không thấy gì cả.

    "Phía bắc hơn hai mươi dặm có một quần thể kiến trúc, nhìn giống một tòa thành trì." Tả Đăng Phong đáp.

    "Quỷ thành, là quỷ thành." Diệp Hồng Nhạn biến sắc.

    "Quỷ thành là sao?" Tả Đăng Phong cau mày, lần trước lúc vào sa mạc hắn đã từng nghe Thù Hổ và Diệp Hồng Nhạn nói trong sa mạc thỉnh thoảng có xuất hiện quỷ thành, nhưng hắn chưa hề nhìn thấy.

    "Tuyệt đối không nên tới đó, tới đó sẽ không trở về được." Diệp Hồng Nhạn kéo tay Tả Đăng Phong.

    "Nghĩa là sao?" Tả Đăng Phong cau mày.

    "Quỷ thành bỗng nhiên xuất hiện, đột nhiên biến mất, nếu đi vào trong đó, sẽ bị quỷ thành mang đi luôn." Diệp Hồng Nhạn ôm chặt cánh tay Tả Đăng Phong, không biết là lo Tả Đăng Phong sẽ đi vào đó hay vì cô quá căng thẳng.

    "Yên tâm đi, tôi không vào, tôi chỉ nhìn từ xa thôi." Tả Đăng Phong nói, hắn vốn không định đi vào quỷ thành, hắn chỉ tò mò muốn đến gần một tí xem nó rốt cuộc là cái thứ gì mà thôi.

    "Đừng đi, anh tới đây là để bắt rắn không phải sao?" Diệp Hồng Nhạn vẫn không buông tay.

    "Buông tay ra đi, tôi đi bắt Thập Tam về." Tả Đăng Phong vốn đã bỏ ý tới quỷ thành xem, nhưng hắn lại thoáng nhìn thấy Thập Tam đang chạy về phía tòa thành đó.

    "Anh cẩn thận, tuyệt đối đừng đi vào quỷ thành." Diệp Hồng Nhạn buông tay dặn.

    "Tả chân nhân, có chuyện gì vậy?" Triệu Đại Pháo nghe thấy tiếng hai người thì chạy qua.

    "Chuyện nhỏ thôi, ở lại tại chỗ đừng nhúc nhích, tôi trở về ngay." Tả Đăng Phong bỏ thùng gỗ xuống, nhún chân, lăng không vọt đi.

    Cát khô xốp, hắn đạp chân mượn lực hai lần, nhưng chỉ lướt được hơn hai dặm, còn Thập Tam vì dưới bàn chân có lớp đệm thịt, nên tốc độ cực nhanh.

    "Thập Tam, quay về!" Tả Đăng Phong hét to, hắn đến đây là để tìm âm chúc hỏa xà , không muốn tìm thêm rắc rối.

    Nhưng Thập Tam lại làm lơ, tiếp tục cật lực chạy. Tả Đăng Phong không khỏi cau mày, chỉ có một trường hợp Thập Tam không thèm nghe lời hắn, chính là gặp được đối thủ mạnh mẽ, làm cho nó sanh lòng háo thắng...


     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 348: Giống như đã từng quen biết
    Lúc Tả Đăng Phong bắt đầu đuổi theo, Thập Tam mới chạy được hơn năm dặm, sau một lúc cật lực rốt cuộc Tả Đăng Phong cũng bắt kịp Thập Tam khi còn cách kiến trúc kia khoảng năm dặm, hắn lập tức phóng linh khí lôi Thập Tam vào lòng, hắn đã chẳng còn gì nữa, nếu Thập Tam xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn hắn sẽ điên mất.

    Thập Tam bị Tả Đăng Phong bắt về thì vùng vẫy, kêu gào đòi vuột ra.

    "Đàng hoàng chút coi!" Tả Đăng Phong đập cho Thập Tam một cái, hắn đánh lần này là đánh thật, tuy Thập Tam cực kỳ không cam lòng, nhưng cũng không dám vùng vẫy nữa.

    Tả Đăng Phong thấy Thập Tam không giãy dụa nữa, mới ngẩng đầu nhìn lên. Lúc này hắn chỉ còn cách quần thể kiến trúc kia không tới năm dặm, nên nhìn thấy khá rõ. Nó là một tòa thành cổ, diện tích ít nhất gấp ba lần trấn nhỏ biên thùy, bốn phía đều có tường thành cao hơn một trượng, ngoài thành còn có quách (lớp tường bao bên ngoài thành), bên ngoài có sông đào bảo vệ thành, cửa thành hướng nam đang mở, cầu treo cũng đã bỏ xuống, kiến trúc trong thành đa số đều có lầu các, nhưng vì bị tường thành che nên không nhìn thấy tình cảnh bên trong, nhưng phong cách kiến trúc này thì hẳn là thành cổ thời Tần Hán.

    Những lầu các trong thành được khảm nạm rất nhiều vàng bạc, điều này thực không phù hợp lẽ thường , vì dù là hoàng cung cũng chẳng ai lấy kim ngân để trang trí bên ngoài, hơn nữa nếu là kiến trúc thời Tần hán thì đến giờ nhất định đã phải có vết tích hư hỏng, bị phong hoá, nhưng tòa thành cổ này lại không có những dấu hiệu ấy.

    Tuy trong thành hoàn toàn tĩnh mịch, nhưng cả tòa thành lại không có vẻ âm u khủng bố, mà đống vàng bạc nạm lấp lánh kia lại tỏa ra ánh sáng ấm áp hấp dẫn mê người.

    Đứng nhìn một hồi, Tả Đăng Phong vẫn chưa nhìn ra cái gì dị thường, nhưng Thập Tam vẫn nhìn về phía cổ thành rít gào thị uy, Thập Tam có thể phân rõ âm dương, nó có thể nhìn thấy những thứ mà con người không nhìn thấy, Tả Đăng Phong chợt nhớ ra độc vật do Cửu Dương hầu diễn sinh có khả năng tạo ra ảo giác, không lẽ tòa thành cổ này cũng là như thế?

    Tả Đăng Phong do dự, nhưng cuối cùng quyết định rời đi, việc này không quan hệ gì với hắn, việc không liên quan tới mình thì mặc kệ nó, tẩu vi là thượng sách.

    Thập Tam thấy Tả Đăng Phong xoay người quay về, thì gào lên bất mãn.

    "Còn dám không nghe lời, thì tao cũng không cần mày nữa." Tả Đăng Phong cao giọng đe Thập Tam, Thập Tam có một tật xấu, hễ gặp phải đối thủ mặc kệ đánh thắng hay không, đều muốn xông lên thị uy.

    Thập Tam thấy Tả Đăng Phong thật sự nổi giận, thì im bặt, Tả Đăng Phong rất ít khi nghiêm nghị như vậy với nó, nó sợ Tả Đăng Phong sẽ bỏ mặc nó.

    Nhưng một cơn gió nhẹ đột ngột thổi qua, Tả Đăng Phong ngửi thấy một sự quen thuộc trong gió, cái mùi này hình như hắn đã ngửi thấy ở đâu đó, nhưng nhất thời không nhớ ra được là ở đâu.

    Trở lại chỗ nghỉ ngơi, đám Diệp Hồng Nhạn đang nghểnh cổ chờ, thấy hắn về thì ai cũng thở phào, hắn là linh hồn của đoàn người, nếu hắn xảy ra chuyện khác gì rắn bị mất đầu.

    Tả Đăng Phong quay đầu lại nhìn, thấy tòa thành cổ vẫn còn, chưa biến mất.

    "Thường Quỷ thành mỗi lần xuất hiện bao lâu?" Tả Đăng Phong buông Thập Tam xuống, hỏi Diệp Hồng Nhạn.

    "Không nhất định, có lúc rất lâu, có lúc chỉ một nén nhang, hồi nãy anh có nhìn thấy gì không?" Diệp Hồng Nhạn trả lời.

    "Là thành cổ từ thời Tần Hán, từ bên ngoài có thể nhìn thấy bên trong có rất nhiều lầu các, trên lầu các được khảm nạm rất nhiều vàng bạc châu báu, chuyện này rất không hợp lẽ thường, tôi ngờ tòa thành này là cạm bẫy, đám châu báu đó chính là mồi câu." Tả Đăng Phong trả lời.

    "Uống miếng nước trước đi." Diệp Hồng Nhạn đưa túi nước cho Tả Đăng Phong,

    Tả Đăng Phong cảm ơn, uống mấy ngụm.

    Hai người đang nói chuyện thì tòa thành biến mất, nó biến mất cực kỳ đột nhiên, như chưa từng xuất hiện bao giờ.

    "Tường thành và kiến trúc trong tòa quỷ thành đó đều không phải làm bằng đá, mà bằng bùn đất ép vào nhau, phong cách kiến trúc rất giống với người sống nơi này, mà không giống kiến trúc của Trung Nguyên." Tả Đăng Phong ngồi xuống nói tiếp, hắn nói cho Diệp Hồng Nhạn nghe, cũng là nói cho mình nghe.

    "Vậy có gì sai, quỷ thành vốn chỉ xuất hiện ở khu vực này thôi." Diệp Hồng Nhạn đáp.

    "Cô không hiểu, thời Tần hán nhân số rất ít, hồi đó dù có ở ngay Trung Nguyên thì quy mô những tòa thành cũng không lớn, toà quỷ thành kia lại to gấp ba trấn nhỏ, nếu ở thời Tần hán thì chắc chắn là một tòa thành cực lớn. Một tòa thành lớn như vậy trong sách sử phải có ghi chép chứ, tôi đã nhìn kỹ dáng vẻ của nó, tiếc là không có mang sách sử theo, nếu không đã có thể tra ra lai lịch của toà thành này." Tả Đăng Phong chầm chậm nói.

    "Chẳng liên quan gì tôi cũng chẳng muốn suy nghĩ, trời không còn sớm , anh nghỉ ngơi chút đi." Diệp Hồng Nhạn chuyển đề tài.

    Tả Đăng Phong gật đầu, ngồi xuống, Thập Tam chạy tới nằm dưới chân hắn.
    Tả Đăng Phong và Diệp Hồng Nhạn ngồi nghỉ, một lúc sao đám binh sĩ đã ngủ hết, Diệp Hồng Nhạn qua giờ tý cũng ngủ , chỉ còn lại Tả Đăng Phong nhắm mắt cố nhớ lại cái mùi kia. Vì khoảng cách quá xa, mùi cũng nhạt, nhưng chắc chắn hắn đã từng ngửi thấy, mùi này không khó ngửi, cũng không thơm, không đặc biệt.

    Tả Đăng Phong ngủ một chút đã bị tiếng động của Diệp Hồng Nhạn làm tỉnh giấc, thời gian tốt đi để đi trong sa mạc là từ sáng sớm đến mười giờ sáng.

    Mọi người may mắn, chuyến đi này không gặp phải bão cát, sáng sớm dậy đi, đến chạng vạng tối đã tới cổ thành cách rừng cây chết tám mươi dặm về phía nam.

    Tả Đăng Phong tới kiểm tra cái hầm giam con bò cạp, sau đó đi quanh cổ thành một vòng, hắn rời đi đã một tháng , gió đã thổi tới rất nhiều cát, không còn lại manh mối gì.

    Diệp Hồng Nhạn đến kiểm tra giếng nước, nó đã hoàn toàn khô cạn.

    Đến đây cũng coi như sắp tới chỗ cần tới, nên mọi người dọn dẹp một khu vực, dỡ đồ ăn và nước xuống khỏi lưng lạc đà, dựng trại đóng quân, chuẩn bị qua đêm.

    "Lạc đà cũng phải uống nước, nhưng nước không đủ, làm sao bây giờ?" Diệp Hồng Nhạn hỏi nhỏ Tả Đăng Phong, lạc đà khi chở nặng tối đa chỉ có thể nhịn khát bảy đến mười ngày, nếu lâu hơn nó sẽ chết khát.

    " Nguồn nước gần nhất cách đây bao xa?" Tả Đăng Phong hỏi, cấp dưỡng cho hơn 200 con người tiêu hao hơn hắn tưởng quá nhiều.

    "Đi khoảng ba ngày." Diệp Hồng Nhạn chỉ hướng tây nam.

    "Cho lạc đà uống trước, ngày mai cô dẫn đội lạc đà đi lấy nước, mang về càng nhiều càng tốt." Tả Đăng Phong ngẫm nghĩ rồi đáp, hắn đối với súc vật tốt hơn với người, nếu có thể không giết chúng thì hắn sẽ tận lực không giết.

    "Ừ." Diệp Hồng Nhạn gật đầu.

    Cổ thành tuy đã bỏ đi, nhưng vẫn có tác dụng chắn gió, mọi người gom gỗ định nhóm lửa, nhưng bị Tả Đăng Phong ngăn lại , nơi này cách rừng cây chết chỉ có tám mươi dặm, nhóm lửa ở đây rất có thể bị âm chúc hỏa xà phát hiện.

    Không chỉ không cho nhóm lửa, Tả Đăng Phong còn nghiêm cẩn họ không được gây lớn tiếng ồn ào, chỉ nói cho họ biết mục tiêu chỉ còn cách tám mươi dặm về hướng bắc, là một con rắn to , còn to bao nhiêu thì Tả Đăng Phong không nói.

    Đến hừng đông, Diệp Hồng Nhạn vội thúc đội lạc đà đi tìm nguồn nước, Tả Đăng Phong sai hai tay súng máy đi theo bảo vệ. Những binh sĩ này đã ở chung với hắn nhiều ngày , Tả Đăng Phong cũng nhận ra được có một số người tính cách dùng được, hai người đi theo Diệp Hồng Nhạn tuyệt đối là người đàng hoàng.

    Diệp Hồng Nhạn đi rồi, Tả Đăng Phong bắt đầu lên kế hoạch hành động. Nơi này cách rừng cây chết tám mươi dặm, những binh sĩ này đi trong sa mạc, mỗi giờ chỉ có thể đi bảy, tám dặm, chạy tới rừng cây chết cần mười tiếng, lúc này là sáu giờ sáng, chạy tới rừng cây chết sớm nhất cũng đến bốn giờ chiều, trời mùa thu hơn sáu giờ chiều là trời đã tối, mà trời tối lại rất bất lợi với mọi người.

    Tả Đăng Phong quyết định nghỉ ngơi một ngày, canh tư ngày tiếp theo xuất phát. Trời canh tư có ánh trăng sáng sủa, dù gặp phải âm chúc hỏa xà tập kích cũng không đến nỗi không nhìn thấy đường mà đối phó, canh tư xuất phát thì chừng mười giờ sáng là có thể chạy tới nơi.

    "Tả chân nhân, cô Diệp chừng nào trở về?" Triệu Đại Pháo đi qua hỏi.

    "Ba ngày, hiện giờ nước không còn đủ để quay trở về, cần phải bổ sung." Tả Đăng Phong nói to. Đại chiến sắp tới, hắn nhất định phải củng cố lòng tin cho mọi người, hắn muốn đám binh sĩ nhìn thấy hy vọng trở về nhà.

    Đúng như dự đoán, hắn vừa nói xong, thì đám lính cười ồ. Bọn họ không ngốc, biết lúc đến đây đã uống nước quá nhiều, nếu không bổ sung họ sẽ hoảng loạn.

    "Các huynh đệ hôm nay nghỉ ngơi cho thật tốt, ăn uống cho no, quá nửa đêm nay xuất phát, sáng mai sẽ ra tay." Tả Đăng Phong nói với Triệu Đại Pháo.

    Triệu Đại Pháo lập tức đi truyền đạt mệnh lệnh của Tả Đăng Phong , làm lính ai cũng sợ đánh đêm, trời sáng sủa thì an tâm hơn rất nhiều.

    Trong lúc mọi người nghỉ ngơi, Tả Đăng Phong cũng không đi trước kiểm tra tình huống, không chỉ vô ích, mà còn có thể làm bại lộ hành tung mọi người.

    Trời thu, gió Bắc khá nhiều, cả ngày Tả Đăng Phong đều nhìn chằm chằm cọng cỏ mọc trên bức tường đổ, sợ bị đổi chiều gió. Gió Bắc là thổi về hướng nam, rất có lợi cho họ, lỡ gió đổi ngược chiều, sẽ thổi mùi của họ tới rừng cây chết, âm chúc hỏa xà mà ngửi thấy, sẽ có đề phòng.

    Chờ đợi một ngày, đến tối, Tả Đăng Phong để lại mười người, số còn lại theo hắn xuất phát về phía rừng cây chết, mỗi người ngoài mang theo trang bị cá nhân, còn mang theo hai ngày lương khô.

    Toán lính này tuy không phải quân chính quy, nhưng khi hành quân vẫn đi rất êm, Thập Tam đi trước xua đuổi độc trùng, mọi người chia làm hai hàng đi theo, tốc độ hành quân khá nhanh, đường đi cũng không có nguy hiểm, đến chín giờ sáng, mọi người đã tới rừng cây chết...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 349: Bành thị cư
    "Tả chân nhân, bây giờ làm gì?" Triệu Đại Pháo nhìn rừng cây chết, hỏi.

    "Xếp hàng ngang, ba người một tổ, súng máy đứng trước, bắn tỉa ở giữa, ném lựu đạn phía sau, gặp bất cứ con gì còn sống đều giết hết." Tả Đăng Phong đáp.l

    Triệu Đại Pháo lập tức quay lại truyền lệnh, hơn hai trăm người theo thứ tự, chậm rãi tiến vào rừng cây chết.

    "Nơi này không có nguy hiểm, không cần phải cẩn thận, đi nhanh lên." Tả Đăng Phong giục, đám xương trắng ngoài rừng cây làm đám binh sĩ rất căng thẳng, bước chân di chuyển run rẩy chậm chạp, với tốc độ này trước trời tối không thể nào lục soát hết rừng chết được.

    "Dù gặp phải chuyện gì cũng không được lùi về sau, một người mà chạy trốn, tất cả mọi người đều phải chôn cùng." Tả Đăng Phong lạnh lùng, lâm trận chạy trốn là tối kỵ của binh gia, nhất định phải chặn trước loại chuyện này phát sinh.

    Mọi người đều kinh hãi quay đầu lại nhìn hắn, Tả Đăng Phong âm lãnh nhìn một vòng, ánh mắt chiếu tới ai, người đó đều cúi mặt xuống, không dám nhìn thẳng vào mắt hắn.

    Binh sĩ đi phía trước, Tả Đăng Phong đi phía sau, Thập Tam thong dong theo bước trên cây.

    Cây trong rừng đều là hồ dương, thân cây hồ dương có rất ít chi tiết, nên mọi người đi lại dễ dàng, đi được khoảng năm dặm thì gặp sự cố. Tả Đăng Phong lắc mình chạy lên, thấy thứ làm cho binh sĩ hét lên kinh ngạc là một cái xác hình người, sinh vật này tử vong chưa lâu, xác còn chưa bị khô, nhưng ổ bụng và lồng ngực đã bị xé ra, toàn bộ nội tạng bên trong đã bị con gì đó ăn mất.

    "Tả chân nhân, đây là quái vật gì?" Triệu Đại Pháo hỏi.

    "Là quái vật có thể bị súng bắn chết." Tả Đăng Phong thuận miệng trả lời, ngồi xổm xuống kiểm tra cái xác. Ổ bụng không có khung xương bảo vệ, nên không nhìn ra cái gì, chỉ có lồng ngực là có xương cốt bảo vệ , nhưng xương lồng ngực của cái xác hình người này đã bị con vật gì đó cắn đứt , chỗ bị cắt đứt rất sắc, gọn và chỉnh tề, cho thấy con vật ăn nội tạng kia có hàm răng rất sắc bén, cái đầu của nó cũng không nhỏ, rất có thể là con bò cạp độc do âm chúc hỏa xà diễn sinh ra.

    "Tiếp tục đi." Tả Đăng Phong đứng dậy phất tay với Triệu Đại Pháo, con bò cạp độc nếu đã về đến nơi này, thì âm chúc hỏa xà hẳn là cũng đang ở đây.

    Tả Đăng Phong vừa dứt lời, bên trái bỗng vang lên một tiếng thét kinh hãi. Tả Đăng Phong quay sang, thấy tiểu đội ba người ngoài cùng chỉ còn lại hai cái, người ném lựu đạn đi cuối cùng đã biến mất, hai người còn lại sợ hãi nhìn xuống mặt đất.

    Tả Đăng Phong nhanh chóng vọt tới, thấy nền cát chỗ đó đang liền lại, nhìn là biết tên lính kia đã bị kéo xuống dưới.

    "Có nhìn thấy là cái gì không? " Tả Đăng Phong quay sang hỏi hai người còn lại.

    "Không." Hai người lắc đầu.

    Bỗng mặt đất rung động dữ dội, mặt cát cách đó khoảng ba mươi mét bắn lên tung toé.

    "Cẩn thận!" Tả Đăng Phong vọt tới, phóng lớp chắn linh khí chặn cát lại, hắn phải để cho đám binh sĩ này tin là hắn sẽ bảo vệ họ.

    Trong lớp cát văng tung dày đặc mùi thuốc súng, cho thấy tên lính ném lựu đạn khi bị quái vật kéo xuống đã kéo chốt lựu đạn trên người trước khi chết.

    "Không cần hoảng hốt! Mọi người tiếp tục đi, nhớ đi sát vào những cây dương." Tả Đăng Phong hô to.

    Mọi người nghe vậy lại chậm chạp tiến lên, Tả Đăng Phong giữ khoảng cách với mọi người, chờ đợi con quái vật xuất hiện.

    Chỉ cần quái vật công kích mọi người, hắn có thể biết ngay nó là cái gì.

    Nhưng có lẽ vụ nổ đã làm quái vật sợ, đi suốt mấy dặm không hề xuất hiện chuyện gì dị thường, Tả Đăng Phong vừa thả lỏng, bỗng cảm giác được có cái gì đó nắm lấy hai chân của hắn, một sức kéo rất mạnh kéo hắn xuống đất.

    Tả Đăng Phong phản ứng ngay. Hai tay phóng ra linh khí mượn lực, cả người vọt lên, lôi cái thứ đang nắm chân hắn lên khỏi mặt cát. Con vật kia vừa bị lôi ra, Tả Đăng Phong nhận ra ngay, chính là loại động vật hình người kia.

    "Đồ mắt mù!" Tả Đăng Phong phóng ngay một luồng huyền âm chân khí đóng băng con quái vật. Con vật này hình như là giống cái, vì nó có bộ phận đặc thù và bộ phận sinh dục của phái nữ, nhưng thân nó không thẳng, mà cong cong gù gù như khỉ, bàn tay chỉ có ba ngón, ngón tay mạnh mẽ thô thiển như móng chim, hàm răng của nó bị mòn rất nghiêm trọng, cho thấy thức ăn thường ngày của nó rất thô.

    "Nhìn đi, là con này này." Tả Đăng Phong ném con quái vật về phía đoàn người, hắn muốn họ biết kẻ thù của mình nhìn ra sao, để giảm bớt áp lực trong lòng cho họ.

    "Nghe rõ cho lão tử, nếu bị chúng nó nắm lấy cổ chân, nhớ chống tay xuống, không được để chúng nó kéo xuống dưới cát, người chung quanh lập tức chạy tới cứu người." Triệu Đại Pháo rút súng bắn chết con quái vật.Mọi người hô to, tiếp tục tiến lên.

    Tả Đăng Phong đi tới ngắm nghía xác con quái vật, nhận ra bụng nó rất lớn.

    "Có phải có mang không?" Triệu Đại Pháo xán tới, hắn rất thích đi chung với Tả Đăng Phong, rất an toàn.

    "Không giống." Tả Đăng Phong lắc đầu, phụ nữ có thai là bụng dưới nhô lên, còn con vật này cả cái bụng đều to.

    "Vậy sao bụng nó lớn thế?" Triệu Đại Pháo nghi hoặc.

    Tả Đăng Phong rút đao, cắt một phát. Cái bụng quái vật bị mổ ra, bên trong còn một số đồ ăn chưa kịp tiêu hóa, đa số là gỗ, chỉ có một ít là bò cạp và bò sát.

    "Thì ra chúng nó ăn rễ cây, hèn gì bụng to như vậy." Triệu Đại Pháo thở ra. Thời nay thường xuất hiện thiên tai, nạn dân vùng thiên tai quanh năm gặm ăn rễ cây, rễ cây rất khó tiêu hóa, nên thỉnh thoảng lại nhìn thấy nạn dân xanh xao vàng vọt nhưng bụng lại rất to.

    "Đi thôi." Tả Đăng Phong gật đầu bước đi. Hắn đã xem xét kỹ, tìm được hai manh mối, một là dạ dày của quái vật tiết dịch vị chua hơn con người nhiều, cho thấy chúng có khả năng tiêu hóa rất mạnh, có thể tiêu hóa thứ con người không tiêu hóa được, khả năng này không phải một sớm một chiều mà có được , cho thấy đám quái vật này đã sinh sống ở đây rất nhiều năm, thứ hai là chất sợi gỗ trong dạ dày của quái vật nhuyễn hơn gỗ của dương thụ nhiều, cho thấy chúng không phải ăn rễ của cây dương mà là một loại cây khác, vấn đề là chung quanh đây không có loài cây nào khác, nên Tả Đăng Phong đoán bên dưới lòng đất hẳn là còn có một hệ thống sinh thái khác.

    Thời Hán nơi này có người ở , thời đó chắc chắn không có loại quái vật này tồn tại, từ thời Hán đến hiện giờ chỉ khoảng hai ngàn năm, hai ngàn năm vốn không đủ để diễn hóa ra một vật chủng mới, như vậy một là những quái vật này chính là do con người biến dị mà thành. Con người có sức sống cực kỳ ngoan cường, trong hoàn cảnh gian nan nào cũng có thể sinh tồn, điều Tả Đăng Phong không nghĩ ra chính là tại sao khi nơi này biến thành sa mạc người ở đây lại không rời khỏi nơi đây, mà lại biến dạng thành bộ dáng bây giờ.

    Quái vật này số lượng rất nhiều, thỉnh thoảng lại từ dưới cát thò tay lên túm binh lính, những binh sĩ này khi bị tấn công đều hét to lên kêu cứu, các chiến hữu ở gần lập tức ra tay, tuy những người kia không chết, nhưng đều bị cắn, vì những quái vật này trước khi buông tay đều cắn lên chân họ, nhẹ thì rách đồ, nặng thì mất một miếng thịt.

    Rừng cây chết có phạm vi trăm dặm, đi được hơn ba mươi dặm thì bên phải vang lên tiếng súng. Tả Đăng Phong vội chạy qua xem, thấy mấy người lính đang nhắm vào một con bò cạp cực to điên cuồng nổ súng. Con bò cạp kia to như cái cối xay, chính là con độc vật do âm chúc hỏa xà diễn sinh ra, Tả Đăng Phong rất vui mừng vì nhận ra con bò cạp này mới vừa lột xác, thân thể còn mùi tanh dày đặc .

    Tuy không phải chính chủ, nhưng Tả Đăng Phong vẫn thở phào nhẹ nhõm. Bò cạp độc ở đây, có nghĩa âm chúc hỏa xà vẫn chưa rời đi. Nơi này là địa bàn của nó , động vật có ý thức rất mạnh với lãnh địa của mình, lần trước hắn đi vào rừng cây chết không bao lâu âm chúc hỏa xà đã xuất hiện , lần này đã nổ súng mấy lần rồi, mà sao vẫn chưa nhìn thấy nó?

    "Đi thôi, tiếp tục tiến lên, kiểm tra xong sớm về sớm." Tả Đăng Phong nói, đám lính rõ ràng là đã sợ rừng cây chết này, có cơ hội là lập tức dừng lại không đi.

    "Báo cáo, tôi nhặt được một tấm bảng." Đội ngũ vừa tiến lên một lúc, thì có một binh sĩ giơ một vật nhanh chóng chạy trở về.

    Triệu Đại Pháo cầm lấy, đưa cho Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong nhíu mày. Tấm bảng này là làm bằng gỗ, dài một thước, rộng nửa thước, đế dưới dày chắc, hình dáng hệt như một tấm linh vị. Vì nó đã quá xa xưa, mộc bài đã khô nứt không còn trọn vẹn, may mà chữ trên linh vị là được khắc lên chứ không phải viết, nên vẫn có thể mơ hồ đọc ra được hai chữ "Bành thị ".

    Thời cổ đại xưng hô khác biệt, đàn ông thị, đàn bà xưng tính, tấm linh vị này hẳn là cung phụng tổ tiên Bành thị, tuy chỉ có hai chữ nhưng ẩn chứa một tin tức quan trọng, chính là người sống ở đây chính là người của Bành quốc, như vậy, khu vực Lâu Lan cổ thành ở phía nam hẳn là địa bàn của Khương quốc năm đó.

    "Tả chân nhân, gì vậy?" Triệu Đại Pháo thấy Tả Đăng Phong cau mày, thì hỏi.

    "Nơi này là nơi người Bành quốc chọn làm chỗ giam âm chúc hỏa xà, bài vị tổ tông của họ lẽ ra không nên xuất hiện ở đây." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Sao lại không nên?" Triệu Đại Pháo ngơ ngác.

    "Vì người xưa cực kỳ kính trọng tổ tông, linh vị tổ tông sẽ không bao giờ để chung chỗ với động vật, mà phải để trong từ đường, bình thường cũng không tùy tiện di chuyển chúng." Tả Đăng Phong giải thích, Triệu Đại Pháo không kịp tư duy của hắn, nhưng Tả Đăng Phong chẳng còn ai khác để nói chuyện.

    Triệu Đại Pháo không hỏi lại, vì hắn vẫn chưa hiểu Tả Đăng Phong muốn nói cái gì.

    "Nơi này trở thành sa mạc không phải chuyện một sớm một chiều, lẽ ra người sống ở đây hoàn toàn có đủ thời gian để rời đi, nhưng xem ra họ lại không đi, mà lại chuyển đến nơi này, tấm linh vị này rất có khả năng là khi họ dọn nhà làm rớt lại." Tả Đăng Phong lầm bầm.

    "Sao họ lại muốn chuyển tới đây? Triệu Đại Pháo vốn không hiểu nên không định hỏi nữa, nhưng không tiếp chuyện Tả Đăng Phong thì lại có vẻ không lễ phép.

    "Không biết, nhưng biết chắc một điều, là sau khi họ chuyển tới đây thì hình như lại đi nữa, nếu không họ đã không làm rơi bài vị tổ tông..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 350: Trận pháp tam hoàn
    "Hừm, đúng nha." Triệu Đại Pháo liên tục gật gù, đối với hắn, nói chuyện với Tả Đăng Phong đúng là chuyện khổ sai.

    Tả Đăng Phong cầm tấm linh vị suy nghĩ, bài vị tổ tông Bành quốc xuất hiện ở đây đương nhiên là do có người làm rớt ở nơi này , và không về tìm lại cho thấy tình hình năm đó không cho phép họ trở về tìm, rốt cuộc năm đó đã xảy ra chuyện gì , đến mức có thể làm cho người Bành quốc phải mang theo bài vị tổ tông rời khỏi thành trì của mình?

    Nếu là chạy nạn , người Bành quốc nhất định sẽ đi về phía đông, chứ không phải tới nơi này, nhưng họ lại đến đây, thì chỉ có một cái giải thích hợp lý, chính là năm đó Bành quốc bị nước khác công kích, họ không chạy được tới hướng khác, buộc phải chạy tới đây tránh nạn.

    Năm đó trong số bát đại chư hầu theo Chu quốc phạt Trụ, Bành quốc vẫn ở La Bố Bạc sinh sống cho đến thời Hán, như vậy kẻ công kích Bành quốc chỉ có thể là Hán triều, hoặc là hung nô phương bắc. Hán vũ đế cực kỳ căm ghét Hung Nô, sau khi lên ngôi đã nhiều lần phái binh thảo phạt hung nô, những nước nhỏ sống giữa hung nô và Hán triều không dám đắc tội bên nào cả, ngày hôm nay mật báo cho Hán triều, ngày mai lại cung cấp lương thảo cho hung nô, phương pháp hai mặt này rất có thể đã làm cả hung nô và Hán triều tức giận, cả hai phe đều có khả năng tiêu diệt những nước nhỏ ấy, và đều có đầy đủ lý do để tiêu diệt, vấn đề là ai là kẻ diệt Bành quốc thì không thể nào kết luận được.

    Tuy vậy, có thể khẳng định một chuyện, chính là khi Bành quốc bị tấn công, âm chúc hỏa xà vẫn chưa chạy thoát. Căn cứ ư? Phải biết dù là hung nô hay Hán triều, thì lúc chiến tranh đánh giết đều dùng kỵ binh, nếu nơi này đã biến thành sa mạc, kỵ binh làm sao tới được, kỵ binh tới được đây, chứng tỏ nơi này năm đó không phải là sa mạc, nếu đã không phải là sa mạc, vậy có nghĩa chiến tranh xảy ra trước khi âm chúc hỏa xà chạy thoát.

    Có lẽ chính vì cuộc tấn công Bành quốc ấy mới làm cho âm chúc hỏa xà chạy thoát, mà cũng rất có thể là được người Bành quốc thả ra, nên mới làm nơi này dần biến thành sa mạc, nói cách khác chiến tranh xảy ra trước, Bố La Bạc sau đó mới biến thành sa mạc.

    Tả Đăng Phong đuổi tới ra lệnh cho đội ngũ chuyển hướng dò tìm xuống phía nam, đến đêm, đoàn người đã đi tới biên giới rừng chết ở phía nam.

    Tả Đăng Phong chặt mấy chục thân cây, róc sạch tán, dùng Chuyển Sơn Quyết sắp xếp, lấy chỗ cho binh sĩ đạp chân, phòng ngừa lại bị quái vật từ dưới cát thò lên bắt mất.

    "Tôi lên hướng bắc phóng hỏa, các người ở lại đây, nếu thấy mục tiêu cứ thoải mái nổ súng." Tả Đăng Phong nói với Triệu Đại Phá.

    "Được." Triệu Đại Pháo sảng khoái nhận lời. Đốt lửa có thể thiêu sạch cây dương ở khu vực này, đuổi đám quái vật trong rừng chạy ra, họ chỉ cần giữ vững trận địa mà thôi.

    "Nhúng ướt khăn phủ lên mũi, tí nữa sẽ có khói đặc đấy." Tả Đăng Phong dặn, nhún chân lướt về hướng bắc.

    Hôm nay gió vẫn là gió bắc, thôi thúc ngọn lửa bùng cháy dữ dội, lan về phía nam.

    Lửa một khi đã dấy lên, sức nóng sẽ truyền xuống lòng đất, thỉnh thoảng lại nhìn thấy quái vật từ trong cát nhào ra, la hét chạy trốn về hướng nam.

    Tả Đăng Phong nhìn chăm chú. Hắn không hiểu nhiều về âm chúc hỏa xà, chỉ biết nó có thể phun lửa, không biết nó có khống chế được lửa hay không, đây chính là lý do trước giờ hắn không cho toán lính nhóm lửa.

    Tả Đăng Phong vòng qua đám cháy chạy về hướng nam, hắn chạy theo hướng chữ chi, vừa chạy vừa tìm. Cây ở đây rất khô, nên cháy rất mạnh, rất dễ thiêu hủy luôn các manh mối.

    Rừng cây chết đường kính cả 100 dặm, nhưng Tả Đăng Phong chỉ nhún chân lên xuống mười mấy lần là đi hết.

    Sau nửa giờ Tả Đăng Phong tìm thấy phía đông rừng chết có một khu đất trống chừng mười dặm, có hình tròn, xung quanh bao bọc bằng đá, trông giống như cái la bàn, kết cấu ba vòng. Vòng ngoài cùng bằng đá trắng, vòng giữa màu đỏ, vòng trong cùng màu đen, bên trong ba vòng đá là một cái hồ nước đường kính chừng tám dặm.

    Tả Đăng Phong nhanh chóng lướt qua chạy xuống phía nam, ở nơi ấy đang vang lên tiếng súng dày đặc, không hỏi cũng biết đám quái vật đã chạy đến biên giới cánh rừng.
    Tả Đăng Phong giữa đường chuyển sang hướng đông nam, để tránh khỏi bị đám binh sĩ lỡ bắn phải.

    Toán lính đang nhắm thẳng vào đám quái vật đang chạy ra khỏi rừng mà nổ súng. Đám quái vật này trừ tốc độ khá nhanh thì không có gì đặc biệt, bị trúng đạn là ngã xuống đất bỏ mình, bản tính chỉ biết bắt nạt kẻ yếu của lòi người trỗi dậy, toán lính lớn tiếng hô hào, vô cùng khí thế. Đối với họ, chuyện này căn bản không phải là tác chiến, mà là đơn phương giết chóc, nếu đối phương cũng có súng thì chắc chắn họ sẽ không nhiệt tình sục sôi đến thế.

    "Bắn từng đợt, tiết kiệm đạn dược!" Tả Đăng Phong thực sự không vừa mắt, những binh sĩ này điệu bộ khoa trương quá mức, làm hắn rất không vừa mắt.

    Mọi người nghe vậy mới hạ xuống tần suất công kích, Tả Đăng Phong không thèm để ý đến họ, im lặng suy nghĩ tới khu vực tam hoàn, chắc chắn đó là một trận pháp, có hình dạng như la bàn.

    La bàn xuất hiện vào thời Chu, la bàn thời đó không phức tạp như hiện giờ, vốn chỉ dùng để định phương hướng, nhưng sau đó nó được người ta dùng để làm đồ xem phong thủy. Thời Chu, la bàn chỉ có ba vòng, một vòng bên ngoài bàn và hai vòng bên trong bàn, mép ngoài của vòng ngoài bàn chia làm tám phương vị, mép trong chia làm Thiên can địa chi cộng thêm Càn Khôn tốn cấn tổng cộng hai mươi bốn vị, hai vòng bên trong bàn làm càn, khôn, khảm, cách, chấn động, cấn, tốn, đoái bát quái, đối ứng lẫn nhau, nếu không thay đổi sẽ có tám loại tổ hợp cố định , nếu biến động, sẽ có rất nhiều loại tổ hợp.

    Thời nhà Đường, có người giỏi tay nghề căn cứ nguyên lý la bàn thiết kế ra một loại hộp rất kỹ xảo, tương tự với két bảo hiểm ngày nay, nhất định phải xoay tam hoàn đến vị trí chính xác mới mở hộp ra được, chỉ một vòng vặn sai, là có thể làm cho thuốc nổ bên trong hộp bị kích phát.

    Chắc chắn loại tình huống ấy sẽ không xuất hiện ở đây, vì vật liệu xây dựng tam hoàn đều là đá, căn bản là không di động được, nên trận pháp ở đây không phức tạp, chỉ có tám loại kết quả cố định, nhìn thì đơn giản nhưng bên trong lại ẩn chứa sát cơ dày đặc, đường đi tới trung tâm trận pháp có tám lối, nhưng chỉ có một lối là đường sống, bảy lối khác đều là tử lộ.

    Tả Đăng Phong ngẩng đầu lên nhìn, thấy lửa đã sắp cháy tới gần, quái vật chạy ra cũng càng lúc càng nhiều, có lẽ bên dưới lòng đất của rừng cây có thông đạo nên chúng mới có thể thoải mái di chuyển dưới mặt cát, nhưng rời khỏi khu vực ấy rồi, chúng không thể ở dưới cát lâu được, vì cơ thể chúng có cấu tạo giống con người, cần phải có không khí để thở.

    Chuyện giết chóc ở đây không cần Tả Đăng Phong bận tâm, hắn lại chuyển hướng suy nghĩ tới trận pháp tam hoàn. Trận pháp này chắc chắn là của Khương Tử Nha, động cơ bố trí chắc là để nhốt âm chúc hỏa xà, nhưng âm chúc hỏa xà lại cực ghét nước, mà trung tâm trận pháp lại là một hồ nước khổng lồ, nhìn bề ngoài thì nước có thể áp chế hỏa tính của âm chúc hỏa xà, nhưng rõ ràng không phải đơn thuần áp chế như vậy, vì nếu nhốt âm chúc hỏa xà trường kỳ trong nước sẽ chẳng khác gì lấy mạng nó, như vậy trận pháp này phải có một mục đích khác.

    Hơn nữa nếu trung tâm trận pháp là một chỗ hồ nước, thì người Bành quốc ở không mang bài vị tổ tiên chạy tới đây làm gì, nhảy hồ tự sát à?

    Tả Đăng Phong nghĩ mãi không ra, chỉ chắc chắn được một điểm là năm đó Khương Tử Nha bố trí trận pháp này nhất định mất rất nhiều công sức, vì dù là quy mô hay vật liệu sử dụng đều cần tiêu hao rất nhiều sức người sức của, vật liệu đá ba màu khác nhau kia đâu phải sản phẩm ở đây, mà chắc chắn phải chuyển từ nơi khác tới. Khương Tử Nha tốn thời gian tốn công sức xây dựng trận pháp lớn như vậy hẳn không chỉ để nhốt âm chúc hỏa xà, mà rất có thể còn có những tác dụng khác.

    Dùng súng máy đối phó với quái vật tay không tấc sắt không chút khó khăn nào, cộng thêm gió trợ thế, lửa cháy ào ạt, chỉ sau một tiếng rừng cây chết đã hóa thành tro tàn, quái vật bị bắn chết nằm chồng chất ở bìa rừng, tầng tầng lớp lớp, cả tới mấy trăm.

    Một lúc lâu sau lửa cũng tắt, cả khu vực đen kịt một màu tĩnh mịch.

    "Tả chân nhân, quái vật đã bị tiêu diệt toàn bộ." Triệu Đại Pháo tranh công báo cáo.

    "Nghỉ ngơi một lúc đi." Tả Đăng Phong và Thập Tam lao về hướng đông, trận cháy này không ép âm chúc hỏa xà và bò cạp kia ra được, nên hắn phải xem có dấu vết con bò cạp rời khỏi rừng chết hay không. Âm chúc hỏa xà có thể đã đi vào trong sa mạc, nhưng con bò cạp thì không, vì nếu nó rời đi, nhất định sẽ lưu lại vết tích ở xung quanh.

    Đi chưa bao xa, phía sau đã vang lên những tiếng kêu thảm thiết, Tả Đăng Phong quay đầu nhìn lại, thấy có mấy con quái vật thừa dịp bóng đêm đánh lén đám lính đang nằm thư giãn, rừng cây chết phạm vi trăm dặm, họ cố thủ chỉ có một góc, căn bản là chưa giết chết lũ quái vật kia, mà quái vật cũng không ngốc đến mức chỉ chạy về hướng có súng.

    Tả Đăng Phong quay đi, hắn không định trở lại giúp, mà tiếp tục đi tìm vết tích. Việc này vừa tốn thời gian vừa đòi hỏi phải cẩn thận tỉ mỉ, mất năm, sáu tiếng đồng hồ, tuy lãng phí thời gian, nhưng Tả Đăng Phong rút ra được kết luận bò cạp chưa rời khỏi rừng chết.

    Rừng chết hiện giờ không còn cây cối che lấp, cự hạt và âm chúc hỏa xà đã không còn chỗ ẩn thân, chỗ duy nhất chúng có thể đi chính là trận pháp tam hoàn, nhưng ở đó là hồ nước, tuy âm chúc hỏa xà trong thời gian ngắn có thể ẩn thân trong nước, nhưng con bò cạp thì không thể, vì nó không biết bơi, nếu xuống nước sẽ bị chết đuối ...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 351: Ở lại đại sa mạc
    Đi quanh rừng chết một vòng. quay lại chỗ xuất phát đã là hai giờ sáng. còn cách mấy dặm. Tả Đăng Phong đã lên tiếng báo tên. để đám binh sĩ lúc này như chim sợ cành cong không nổ súng ngộ thương hắn.

    Số lượng binh sĩ chết nhiều hơn hắn nghĩ. Trong lúc hắn đi, có hơn hai mươi người bị quái vật đánh lén giết chết. Nếu không nhờ nửa đêm về sáng có ánh trăng chiếu sáng thì số người chết còn cao hơn.

    Tả Đăng Phong dẫn mọi người xuất phát. Lương khô và không còn nhiều lắm, không thể lề mề ở đây.

    Đạn dược và lựu đạn đã tiêu hao không ít. 100 người hoàn toàn có thể và tất cả súng ống trang bị còn lại, nhưng Tả Đăng Phong không cho những người còn dư trở về, kể cả thương binh cũng không được. Diệp Phi Hồng sắp trở về rồi, sắp có lạc đà và lương khô, không đảm bảo được họ sẽ không bỏ trốn.

    Đến hơn bảy giờ, đoàn người đã đến khu vực trận pháp tam hoàn. Những binh lính này tuy nhìn thấy hồ nước nhưng không dám tùy tiện tiến lên. Họ đều biết Tả Đăng Phong đến đây để bắt rắn, sợ con rắn độc kia đang ở trong nước.

    "Đừng đạp lên những phiến đá." Tả Đăng Phong dặn một tiếng rồi đi một vòng quanh trận pháp. Quanh đây không có dấu hiệu âm chúc hỏa xà và Bò Cạp khổng lồ rời đi, đồng thời trên viên đá vòng ngoài trận pháp có khắc mấy chữ rất lớn, tuy qua thời gian đã trở nên mơ hồ, nhưng vẫn nhìn ra được chữ được khắc chính là chỉ tám phương vị.

    Vòng giữa và vòng trong cũng có khắc chữ viết, vòng giữa là khắc Thiên can địa chi và Càn Khôn cấn tốn, vòng trong là tương ứng bát quái tương ứng, tam hoàn đối ứng chính là một ba một.

    "Đưa tôi quả lựu đạn." Tả Đăng Phong nói với một binh sĩ.

    Người kia rút ngay quả lựu đạn bên hông đưa cho hắn.

    Tả Đăng Phong ném thẳng vào hồ nước. Lựu đạn rơi vào nước, bọt nước tóe lên yếu ớt.

    "Ngài chưa rút chốt." binh sĩ đưa quả lựu đạn thứ hai cho Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong cầm quả đạn. Quả vừa rồi hắn cố ý không rút chốt, hắn chỉ muốn xem hồ nước kia có thật hay không mà thôi, lỡ trận pháp có hiệu ứng phản chấn, rút chốt rồi lựu đạn sẽ làm người trong nhà bị thương.

    "Tả chân nhân, ngài định cho nổ chết con độc xà à? " Triệu Đại Pháo bị quái vật cắn trúng cổ chân, bước đi cà nhắc.

    "Độc xà không có ở đây.Ttôi chỉ thăm dò tình hình." Tả Đăng Phong đáp, đi sang hướng chính tây, ném quả lựu đạn. Lần này hắn có rút chốt. Quả lựu đạn nổ tung, nước bắn tung tóe.

    Tả Đăng Phong bước tới hồ nước xem. Nước trong hồ thanh tịnh thấy đáy, lựu đạn làm nổ chết một con cá dài chừng nửa xích.

    Tả Đăng Phong lôi con cá lên xem, thì thấy chỉ là một con cá sa mạc thông thường. Vẩy cá rất trắng, thân dài cân xứng.

    Cách hắn không xa, Thập Tam cũng đã tóm một con cá lên, đang nhai.

    Mọi người thấy không có nguy hiểm, thì nhao nhao chạy đến rửa mặt bắt cá.

    Tả Đăng Phong chậm rãi quay trở ra trận. Trên tam hoàn tuy có khắc chữ, nhưng lại không có bất cứ dị thường nào, dưới mắt người thường chúng chẳng khác gì bờ đá ven hồ.

    Lúc đầu hắn tưởng trận pháp này đơn giản, chỉ cần đi theo tám phương vị llà có thể gây ra biến hóa, nhưng sự thật không phải như vậy. Trận pháp này quá lớn, bản thân tam hoàn lại không chuyển động được, nên muốn vận hành nó phải dựa vào ngoại lực. Ngoại lực này chỉ có thể là sức nặng, hay chính là trình tự bước lên tam hoàn để đi vào trong trận pháp.

    Tả Đăng Phong bước đi trong trận pháp, hoàn toàn không có mục đích. Hắn đang bận suy nghĩ. Hắn vốn không muốn đọ trận pháp với Khương Tử Nha, trước đây lần nào cũng tìm đường né qua, nhưng lần này xem ra phải đọ sức thật rồi.

    "Tả chân nhân. Nếu con độc xà kia ở trong này.... chúng ta cho nổ chết nó nhé. Các huynh đệ không giỏi bơi lội cho lắm." Triệu Đại Pháo đến gần, cắt đứt suy nghĩ của Tả Đăng Phong.

    "Tôi không định bảo mọi người xuống nước. Có lẽ Diệp Phi Hồng đã trở lại thành cổ rồi. Anh phái hai huynh đệ trở về, bảo Diệp Phi Hồng đưa hết nước và lương khô tới đây." Tả Đăng Phong đáp.

    "Rõ." Triệu Đại Pháo quay đi, nhưng đi một khúc thì quay lại. "Lỡ Diệp tiểu thư không tin lời người tôi phái đi thì làm sao?"
    Tả Đăng Phong bèn rút giấy bút, viết mấy chữ đưa cho Triệu Đại Pháo. Triệu Đại Pháo cầm lấy đọc. Thấy trên giấy viết "Cô đàn ông à, đưa vận khí tốt tới rừng chết."

    Triệu Đại Pháo không biết ngoại hiệu của Diệp Phi Hồng là ‘cô đàn ông’, cũng không biết "Vận khí tốt" là tên hai người Tả Đăng Phong dùng để chỉ con lạc đà đã từng rơi vào hố cát, nhưng chữ viết của Tả Đăng Phong... Diệp Phi Hồng nhất định là biết. Diệp Phi Hồng nhận được thư sẽ làm theo lời dặn của hắn.

    Tả Đăng Phong quay về chỗ mọi người xem họ bắt cá đem nướng. Mọi người ăn hết, xác định cá trong hồ không có độc. Thập Tam bách độc bất xâm, nó ăn không sao, nhưng người ăn mà không sao thì mới có nghĩa là cá không có độc. Trận pháp ở đây muốn phá cần tốn rất nhiều thời gian suy nghĩ. Tả Đăng Phong phải chuẩn bị sẵn tinh thần.

    Triệu Đại Pháo sai hai người và thức ăn nước uống trở về thành cổ đưa tin. Hai người này không và súng nặng, chỉ lấy mấy quả lựu đạn phòng thân. Từ nơi này đến thành cổ chỉ có tám mươi dặm, trước khi trời tối nhất định đã về tới nơi.

    Lúc đầu Tả Đăng Phong định phá hư trận, nhưng rồi bỏ đi ý định này. Trận pháp mà bị phá hỏng, âm chúc hỏa xà có thể cũng sẽ biến mất theo, nên không dùng được.

    Nên chỉ còn một cách là đi theo trận pháp, từ vòng ngoài vào từng vòng giữa, đến đúng vị trí, rồi đi vào vòng trong, lại đến đúng vị trí, thì sẽ xuất hiện một trong bảy biến hóa. Trình tự này nghe thì đơn giản. nhưng trong thực tế vô cùng phức tạp. vòng ngoài có tám đường để đi vào. nhưng chỉ có một đường đúng. vào vòng trong rồi đi thuận theo chiều kim đồng hồ hay ngược lại cũng là vấn đề. tiến vào vòng trong cũng vậy. huống hồ đến khi biến hóa xuất hiện. âm tính hỏa xà cũng không chắc có ở trong đó. Nếu tính ra. khả năng tìm đúng chỗ âm tính hỏa xà trốn là chưa tới mười phần vạn.

    Nếu muốn tìm được chính xác. phải tổng hợp cân nhắc rất nhiều nhân tố. những yếu tố này không chỉ ... tính toán tình hình trước mắt. mà còn phải phân tích được tình hình Bành quốc năm đó. quan hệ họ và Chu quốc. tính cách của Khương Tử Nha. động cơ ông ta bố trí trận pháp này. vân vân…. đây là một quá trình phân tích cực kỳ phức tạp. cần phải có thời gian và cực kỳ yên tĩnh. lúc này rõ ràng không phải lúc.

    Trưa hôm sau Diệp Phi Hồng đuổi tới. trên lưng lạc đà chở đầy đồ cấp dưỡng.

    Nhìn thấy Diệp Phi Hồng. Tả Đăng Phong buột ra một câu chửi thề. hắn cảm giác mình thật sự là một tên sát tinh. ai ở gần mình cũng đều có khả năng gặp nguy hiểm. Diệp Phi Hồng được xem là bạn của hắn. nên hắn vô cùng lo an toàn của cô.

    "Các người trở về được rồi. cứ đi về phía đông là ra khỏi sa mạc." Tả Đăng Phong gọi Triệu Đại Pháo tới.

    "Nhiệm vụ không hoàn thành. chúng tôi trở về không báo cáo được." Triệu Đại Pháo ngoài miệng nói vậy. nhưng trong mắt lại rất vui vẻ. Hắn đã rất bức thiết muốn rời khỏi cái nơi quỷ quái này.

    "Để lại một cây súng máy và mười băng đạn. một trăm quả lựu đạn rồi đi đi. các người ở lại đây rất nguy hiểm." Tả Đăng Phong bình thản.

    "Có ngài ở đây. chúng tôi có gì mà sợ." Triệu Đại Pháo cảm động. Tả Đăng Phong thực quan tâm tới họ.

    "Thật ra người các người nên sợ nhất chính là tôi." Tả Đăng Phong lắc đầu. lúc trước những binh lính kia ăn uống vô tội vạ hắn không ngăn cản. khác gì cầm tánh mạng của họ để đi dò đường. nếu những người này tiếp tục ở lại đây. Tả Đăng Phong lo hắn sẽ lấy họ làm quân cờ đi dò xét trận pháp tam hoàn. hắn tuy đã từng giết nhầm người vô tội. nhưng thật lòng không hề muốn trái lương tâm hại người ích ta. bản tính của hắn không cho phép. không thay đổi được.

    "Chúng tôi không sợ ngài. chúng tôi tôn kính ngài." Sắp chia tay rồi. Triệu Đại Pháo hơi cảm thấy luyến tiếc.

    "Tôi không đáng các người tôn kính. đi đi. các người có la bàn. chắc không lạc đường đâu." Tả Đăng Phong khoát tay.

    Triệu Đại Pháo không nói gì nữa. gọi đám anh em lại. chuẩn bị rời đi. Tả Đăng Phong để lại mấy con lạc đà cho họ. bảo họ để lại một phần lương khô và nước uống. rồi đi về hướng đông.

    "Tả chân nhân. xin bảo trọng." Các binh sĩ nhao nhao quay đầu lại chào tạm biệt Tả Đăng Phong .

    "Đến chỗ nào có cỏ thì để lạc đà lại. đừng giết chúng. " Tả Đăng Phong phất tay.

    "Xác suất họ còn sống đi ra khỏi sa mạc được mấy thành?" Tả Đăng Phong hỏi nhỏ Diệp Phi Hồng.

    "Trong sa mạc đáng sợ nhất là mã phỉ và gió lớn. mã phỉ chắc chắn không dám chọc bọn họ. chỉ cần không gặp phải bão cát. họ sẽ không mất phương hướng. có thể đi ra ngoài." Diệp Phi Hồng nói.

    "Mớ...cỏ khô này đủ cho lạc đà ăn mấy ngày? " Tả Đăng Phong chỉ đống cỏ khô.

    "Có thể được gần nửa năm." Diệp Phi Hồng trả lời.

    "Vậy sắp xếp đi. lần này chúng ta phải ở đây hơi lâu đấy. . ."
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 352: Hiểu ra
    "Muốn ở bao lâu?" Diệp Phi Hồng hỏi.

    "Khó nói trước. phải xem tôi phá được trận pháp này lúc nào." Tả Đăng Phong lắc đầu. đây là trận pháp phức tạp nhất hắn từng thấy. mất bao lâu mới phá được hắn không chắc lắm.

    "Trận pháp ở đâu?" Diệp Phi Hồng nhìn quanh. cây cối bị cháy hết rồi. chung quanh chỉ có những mảng cháy đen to tướng và hồ nước ở trung tâm.

    "Ba vòng tròn bằng đá khác màu đó chính là trận pháp. âm tính hỏa xà và con Bò Cạp khổng lồ kia chính là đang trốn ở trong đó." Tả Đăng Phong giải thích.

    "Ở trong hồ nước?" Diệp Phi Hồng nghi hoặc chỉ cái hồ.

    Tả Đăng Phong vốn không muốn trả lời câu hỏi này. nhưng nghĩ đến việc phải ở lại đây lâu. nên mới giải thích. "Ttrận pháp này tạo thành tám biến hóa khác nhau. hồ nước đó chỉ là một trong tám biến hóa của nó mà thôi. bên trong còn che giấu bảy biến hóa nữa. âm tính hỏa xà trốn trong một bảy biến hóa đó. "

    "Biến hóa là gì." Không nghe còn đỡ. nghe rồi Diệp Phi Hồng càng mơ hồ hơn.

    "Sắp xếp xong tôi sẽ từ từ giải thích cho cô." Tả Đăng Phong quay người đi về hướng phía bắc trận pháp. trên mặt trận pháp không thể đặt vật nặng. nên phải tìm chỗ cư trú ở biên giới trận pháp.

    Tuy rừng dương đã bị đốt cháy hầu như không còn. nhưng những cái rễ cây cực lớn vẫn còn. tục ngữ nói ". Cây cao bao nhiêu rễ nhiều bấy nhiêu". cây càng cao thì rễ càng sâu để giữ cây cho chắc. rễ cây hồ dương rất lớn. Tả Đăng Phong dùng Chuyển Sơn Quyết lôi ra một mớ rễ cây. chỉnh sửa lại tạo thành một cái lều tránh gió. thời tiết càng lúc càng mát. phải có một chỗ mà ở.

    Mớ rễ còn lại hắn làm cái tường tránh gió cho lạc đà. lúc rời khỏi sa mạc còn cần phải nhờ nó.

    Tả Đăng Phong làm xong. Diệp Phi Hồng mang lương khô và nước vào trong lều. Đây là nguồn sống của họ. chỉ khi bất đắc dĩ mới phải dùng nước và cá trong hồ làm thức ăn.

    Để phòng ngừa quái vật còn sót lại tập kích. Tả Đăng Phong bày một ít trận pháp đơn giản quanh lều. nơi này là đất cát. bày trận không dễ. nhưng cũng đủ rồi.

    "Ô. anh dùng lựu đạn để bẫy chúng à? " Diệp Phi Hồng phục Tả Đăng Phong đến mức muốn đầu rạp xuống đất.

    "Không phải bẫy. là trận pháp." Tả Đăng Phong và Thập Tam đi vào trong lều. Lều tuy đơn sơ. nhưng thực sự có thể ngăn gió qua ngày.

    "Đơn giản như vậy tôi phải học mới được. sau này nói không chừng lại biến thành một nữ chuyên gia thì sao." Diệp Phi Hồng nói. Tả Đăng Phong chỉ tùy ý chôn mấy quả lựu đạn quanh lều. màm cô không thể nào tới gần lều từ ba hướng đông Tây Bắc .

    "Bày trận thì phải tinh thông Âm Dương Ngũ Hành. căn cứ địa hình mà điều chỉnh vị trí tương ứng. nơi này là nền cát. nên lựu đạn phải vùi ở dưới cát. ở phía nam có nước. lựu đạn ở đó sức nổ sẽ yếu đi. cô chỉ cần nhớ một điểm đó là được rồi." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Phức tạp như thế làm sao anh nhớ hết được vậy?" Diệp Phi Hồng chất những đụn cỏ khô trong lều. lấy mấy đụn trải thành hai cái giường thô. Diệp Phi Hồng tuy là phụ nữ. nhưng lối sống rất đơn giản thoải mái.

    Tả Đăng Phong không trả lời. nằm phịch xuống giường cỏ. Thập Tam nhảy lên theo. nằm bên cạnh canh chừng hòm gỗ.

    "Anh mệt rồi à?" Diệp Phi Hồng hỏi.

    "Không." Tả Đăng Phong trả lời. tuy hắn đã hai ngày hai đêm không chợp mắt. nhưng lại không thấy buồn ngủ.

    "Vậy thì nói chuyện tiếp đi. anh bảo biến hóa là cái gì vậy? " Diệp Phi Hồng hỏi.

    "Trận pháp sau khi xây dựng xong. bên trong trận sẽ xuất hiện khung cảnh khác hẳn với bên ngoài. gọi là biến hóa. Bình thường biến hóa của trận pháp rất lợi hại. chúng không phải là hư ảo mà cảnh vật có tồn tại thật sự." Tả Đăng Phong giải thích. hắn giữ lại Diệp Phi Hồng là để có người cho hắn nói chuyện. vừa để giải tỏa áp lực tâm lý. còn có người trợ giúp làm rõ đầu mối. phân tích vấn đề.

    "Tôi vẫn chưa hiểu làm sao trận pháp lại tạo ra cảnh vật chân thật được." Diệp Phi Hồng cau mày.

    Tả Đăng Phong nghĩ nghĩ. phóng ra linh khí nâng một chích túi nước lơ lửng giữa không trung. "Túi nước sở dĩ có thể lơ lửng giữa trời là vì tôi phát ra linh khí chống đỡ cho nó. linh khí này cô không nhìn thấy nhưng nó có tồn tại chân thật. Cảnh vật thực tế do trận pháp tạo ra kỳ thật là một loại khí đặc thù. loại khí này có thể bị con người và động vật cảm giác được. có thể gây ra ảnh hưởng với con người và động vật."

    "Cứ như nghe thiên thư ấy nhỉ." Diệp Phi Hồng cười mỉa lắc đầu. cô không hiểu ý của Tả Đăng Phong.

    "Với người thường. nhìn thấy đụng vào mới là chân thật. nhìn không thấy sờ không được thì là hư ảo. cô nhì thấy túi nước. cô cảm nhận được nó. nhưng cô không nhìn thấy không khí. cô có dám nói không khí không tồn tại hay không? Nếu không khí không tồn tại. cô đã sớm nghẹn thở chết rồi. cảnh vật do trận pháp ở đây tạo ra con người và động vật có thể cảm nhận được. nhưng bây giờ cô chưa nhìn thấy là vì tôi còn chưa nghĩ ra làm sao để nó hiện ra để cô có thể nhìn thấy và cảm giác được." Tả Đăng Phong thở dài. chênh lệch tư duy không phải một sớm một chiều có thể điều chỉnh được. nếu đổi lại là Ngọc Phất. hắn không cần phải tốn nước miếng như thế này.

    "Tôi hiểu rồi. ý của anh là sắc tức là không. không tức là sắc." Diệp Phi Hồng chớp mắt. Tả Đăng Phong đã nói kỹ lắm rồi. cô mà không hiểu nữa thì quả là đồ đần.

    "Đó là lời của nhà Phật.... nhưng cũng không sai lệch lắm." Tả Đăng Phong gật đầu. Diệp Phi Hồng không phải người tu hành. không biết cách thể hiện ý nghĩ của mình. nhưng cốt ý hay chính xác.

    "Được rồi. anh mệt rồi. ngủ một lát đi. tôi canh gác cho anh." Diệp Phi Hồng xách súng máy đi ra ngoài. khẩu súng nặng cả hai mươi cân. cô xách cũng phải hơi dùng sức.

    "Quay lại đây. hỏi tiếp đi." Tả Đăng Phong cau mày.

    "Tôi không còn gì để hỏi hết." Diệp Phi Hồng lắc đầu. cô muốn chạy là vì chênh lệch tư duy với Tả Đăng Phong làm cô rất khó chịu."Hỏi về vấn đề liên quan tới trận pháp đi. tôi cho cô hỏi mười câu." Tả Đăng Phong móc giấy bút. hắn không thích nói nhảm. nhưng hắn cần có người giúp hắn dọn dẹp mấy thứ cành nhánh linh tinh để vấn đề trở nên dễ hiểu.

    "Được rồi. để tôi nghĩ coi hỏi cái gì." Diệp Phi Hồng buông súng máy ngồi trở xuống giường cỏ.

    "Trận pháp này là do ai tạo ra?" Diệp Phi Hồng hỏi.

    " Khương Tử Nha." Tả Đăng Phong đáp.

    "Tại sao Khương Tử Nha lại bày trận ở đây?"

    "Một là để nhốt âm tính hỏa xà. hai là để bảo vệ nguồn nước ở đây. ba là để tạo ra một nơi cho người Bành quốc tới tị nạn." Tả Đăng Phong vừa viết vừa nói.

    "Không phải anh nói tới bảy cái sao. sao mới nói có ba cái? " Diệp Phi Hồng đếm nhẩm.

    "Loại trận pháp này tối đa có thể tạo ra bảy loại biến hóa. nhưng không nhất định phải tạo ra đủ bảy cái." Tả Đăng Phong trả lời rất nhanh. Diệp Phi Hồng hỏi quá sức ngây thơ. đây cũng là điểm cô khác với Tả Đăng Phong. hắn gặp chuyện sẽ đào sâu vào suy nghĩ. chứ không đi hỏi.

    "Làm sao anh biết con rắn kia đã chạy vào trong trận pháp?"

    "Trong rừng không có dấu vết nó với con bò cạp bỏ đi. nên chúng chỉ có thể đi vào trong trận pháp." Tả Đăng Phong trả lời.

    "Làm sao chúng biết cách vào trong trận?"

    "Có hai khả năng. một là bản thân âm tính hỏa xà chính là Trận Phù. nó có thể thoải mái ra vào. hai có thể là nhờ một cơ duyên xảo hợp nào đó nó biết cách vào trong trận." Tả Đăng Phong trả lời.

    "Trận Phù là gì?"

    "Nếu trận pháp là một cái phòng ở. thì Trận Phù chính là cửa sau của cái phòng đó. Câu hỏi này không tính. hỏi lại." Tả Đăng Phong phất tay.

    "Vì sao con độc xà không và con Bò Cạp khổng lồ chạy trốn. mà lại chui vào trận pháp này?" Diệp Phi Hồng cười. đa phần thời gian ở chung với Tả Đăng Phong rất nặng nề. chẳng mấy khi hắn chịu tình nguyện nói chuyện.

    "Hai đứa chúng nó đều đã từng ăn đau dưới tay tôi. không dám chính diện đánh nhau với tôi nữa. chúng nghĩ trận pháp này có thể bảo vệ chúng." Tả Đăng Phong đáp.

    "Ngày hôm qua anh sai người tới bảo tôi tới đây mà anh không tự đi. có phải anh sợ lúc anh đi. con độc xà kia sẽ chui ra khỏi trận pháp bỏ trốn không?" Diệp Phi Hồng lại giơ một ngón tay. ý bảo đã hỏi tới câu thứ bảy.

    "Đúng vậy. tôi phải luôn túc trực ở đây. nếu không chúng nó sẽ chạy mất." Tả Đăng Phong gật đầu.

    "Tôi cảm thấy chúng chui vào trận pháp không phải là vì trốn anh." Diệp Phi Hồng lắc đầu.

    "Không phải trốn tôi chúng tiến vào trận pháp làm gì?" Tả Đăng Phong cười.

    "Ngủ đông nha. mùa này rắn và bò cạp trong sa mạc đều đi ngủ đông." Diệp Phi Hồng đáp.

    Tả Đăng Phong giật mình. Hắn chưa bao giờ nghĩ tới điều này. Mùa này trời đã rất lạnh. đám động vật máu lạnh như rắn rết đều bắt đầu tiến vào thời kỳ ngủ đông. âm tính hỏa xà và Bò Cạp khổng lồ có lẽ cũng không ngoại lệ.

    Tả Đăng Phong nhíu mày. nếu rắn rết thật sự tiến vào trạng thái ngủ đông. thì chúng không cần ăn uống suốt mấy tháng. cho đến Kinh Trập sang năm. như thế sẽ không có khả năng chúng đói mà chủ động bò ra ngoài kiếm ăn. như vậy biện pháp duy nhất phải là phá vỡ trận pháp. đi vào trong đó bắt chúng.

    Bất quá chuyện gì cũng có hai mặt. có mặt xấu tất cũng có mặt tốt. mặt tốt chính là hắn không cần phải đề phòng chúng bỏ trốn. hắn có thể chuyên tâm phá trận. lúc mật có thể an tâm nghỉ ngơi.

    "Còn ba câu nữa. . ."

    "Không cần hỏi nữa. cô đã giúp tôi rất nhiều rồi." Tả Đăng Phong khoát tay....

    "Tôi hỏi câu cuối được không?" Diệp Phi Hồng thấy Tả Đăng Phong cất giấy bút. nhắm mắt lại. thì vội nói.

    "Ừ." Tả Đăng Phong vuốt ve đầu Thập Tam.

    "Sao anh lại giữ tôi ở lại?" Diệp Phi Hồng ngần ngừ rồi hỏi.

    "Tôi chỉ muốn có người ở bên cạnh. nam nữ gì cũng được. để tôi có cảm giác mình còn sống. . ."
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 353: Tiểu thí ngưu đao
    "Thật ra chỉ cần anh muốn, có rất nhiều người nguyện ý làm bạn với anh." Diệp Phi Hồng khẽ cười.

    "Nếu tôi mất đi linh khí tu vi. không ai còn muốn làm bạn với tôi đâu." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Hắc hắc." Diệp Phi Hồng cười.

    Tả Đăng Phong nhắm mắt nằm xuống định nghỉ ngơi. nhưng vừa mới muốn ngủ đã nghe thấy tiếng Diệp Phi Hồng xuất đao bên ngoài. mở mắt ra nhìn. thấy có mấy con quái vật còn sót lại chạy đến uống nước bên hồ. Diệp Phi Hồng đuổi theo bọn chúng.

    "Đừng, cho chúng nó uống đi." Tả Đăng Phong cản Diệp Phi Hồng.

    Diệp Phi Hồng nghi hoặc nhìn Tả Đăng Phong quay người về lều.

    Tả Đăng Phong biết cô nghi hoặc, nhưng không giải thích. Diệp Phi Hồng không hiểu hắn. Hắn không phải thích giết người, chỉ cần không làm địch với hắn hoặc ngăn cản hắn làm việc hắn muốn làm, hắn sẽ không tùy tiện lạm sát.

    Đến lúc mặt trời lặn Tả Đăng Phong tỉnh giấc. Diệp Phi Hồng thấy hắn tỉnh dậy thì nằm xuống nghỉ. Tả Đăng Phong đi ra khỏi lều, tới chỗ trận pháp tam hoàn. Thập Tam cũng đi ra lều, nhưng nó không đi theo Tả Đăng Phong mà đi đuổi đám quái vật hình người đang uống nước bên hồ. Tả Đăng Phong thấy thế cũng không ngăn cản nó vì những vật kia không tạo thành uy hiếp đối với nó.

    Tả Đăng Phong cúi đầu nhìn trận pháp, cẩn thận tìm dấu vết để lại. Âm tính hỏa xà hàng năm đều ngủ đông, có nghĩa năm nào nó cũng ra vào trận pháp. Hơn hai nghìn năm trôi qua, 2000 lần ra vào, dù là thế nào cũng phải có dấu vết mài mòn, hắn phải tìm ra dấu vết đó.

    Đi quanh một vòng, Tả Đăng Phong đã có thu hoạch. Tảng đá ở mé chính nam bị mài mòn nặng hơn hẳn những chỗ khác, hơn nữa vết mòn còn bị hơi nghiêng ra hướng bên ngoài, đây là do sức nặng tạo ra từ bên ngoài lúc âm tính hỏa xà bắt đầu tiến vào trong trận.

    Nhưng thu hoạch cũng chỉ có vậy, dấu vết khi vào vòng trong thì đã biến mất. Chính xác mà nói là bị che dấu. Trước giờ trong rừng chết sống rất nhiều quái vật hình người, tay chúng rất sắc nhọn, quanh năm đến ven hồ uống nước đã cào nát những phiến đá xung quanh, những... vết cào này đã làm lẫn lộn mất dấu vết âm tính hỏa xà uốn lượn đi vào trong trận.

    Phía nam là thuộc hỏa, Chu Tước, một trong Tứ đại thánh thú cổ đại chính là đại biểu cho hướng nam. Phía nam là hỏa, màu đỏ, đối ứng với âm tính hỏa xà nên nó tiến trận từ hướng chính nam không thể nghi ngờ là hoàn toàn chính xác.

    Tả Đăng Phong tiếp tục đi kiểm tra các hướng đông nam tây bắc, Tây Nam, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Bắc. Cách kiểm tra đơn giản nhưng tiêu hao rất nhiều linh khí, và còn cần Diệp Phi Hồng trợ giúp. Lúc này sắc trời đã tối. ánh sáng không còn đủ, Diệp Phi Hồng không nhìn thấy rõ, nên Tả Đăng Phong phải chờ đến sáng sớm hôm sau.

    "Cô cẩn thận quan sát chỗ này, nhìn xem chỗ nào nó hạ xuống thấp, chỗ nào cao lên." Tả Đăng Phong dẫn Diệp Phi Hồng tới chỗ giao giữa hướng chính nam và Tây Nam.

    "Được." Diệp Phi Hồng không rõ lắm Tả Đăng Phong muốn làm gì nhưng cô không hỏi nhiều.

    "Biên độ hạ xuống hay cao lên không rõ lắm đâu, cô phải nhìn cho kỹ." Tả Đăng Phong dặn.

    Diệp Phi Hồng gật đầu.

    Tả Đăng Phong đến chỗ vị trí trung tâm thả một ít ký hiệu rồi vọt lên cao, dồn linh khí vào tay, đánh một chưởng vào tảng đá màu trắng.

    Trận pháp ở đây không phải đơn thuần chỉ là trận pháp mà bên trong còn xen lẫn cơ quan. Nhân tố để khởi động cơ quan chính là sức nặng từ bên ngoài, nên bên dưới tảng đá nhất định có giấu nút nhấn điều khiển.

    Hắn đánh vào tảng đá trắng vì ở hướng chính nam này, tảng đá này chiếm diện tích lớn nhất.

    "Có động. Chìm xuống khoảng nửa tấc, nhưng lại cao trở lên rồi." Diệp Phi Hồng hô to.

    "Nó có động là được rồi." Tả Đăng Phong hạ xuống đất.

    "Tìm đường phải dùng nhiều sức như vậy à?" Diệp Phi Hồng nghi ngờ hỏi. Tả Đăng Phong đánh một chưởng đó, uy lực rất mạnh.

    "Để khởi động cơ quan không cần phải dùng nhiều sức như vậy, nhưng tôi muốn xác định ở dưới này có cơ quan tồn tại hay không. Nếu dùng sức quá nhỏ, cô sẽ không nhìn thấy được sự biến hóa của nó. Được rồi, đổi sang hướng khác." Tả Đăng Phong đi về hướng đông nam.

    "Không động". "Không động". "Không động" . . .

    Liên tiếp bảy lần lăng không công kích, bảy phương vị còn lại không hề nhúc nhích. Tả Đăng Phong đã hiểu. Ở vòng ngoài, chỉ có hướng chính nam là dùng được, bảy hướng còn lại đều chỉ là bài trí mà thôi.

    "Tại sao lại chỉ có một phương vị nhúc nhích, không phải nói ít nhất có tới ba biến hóa sao? " Diệp Phi Hồng nghi hoặc.

    "Vòng ngoài chỉ là cánh cửa lớn thôi, vào cửa lớn còn phải qua rất nhiều cửa nhỏ nữa. Trong cửa nhỏ còn có cửa nhỏ hơn. Trừ phi đi đến vòng thứ ba, nếu không không thể sớm kết luận được." Tả Đăng Phong vẩy vẩy hai tay.

    "Có phải tiếp tục thí nghiệm vòng thứ hai không?" Diệp Phi Hồng đi vào vòng giữa.

    "Ừ, nhưng chờ một chút, để tôi lấy lại sức đã. " Tả Đăng Phong nói. Tám lần lăng không công kích hắn đều là dùng toàn lực, lực phản chấn làm hai tay hắn run lên.
    "Chúng ta phải kiểm tra từng cái để tìm ra đường phải không? " Diệp Phi Hồng gật đầu.

    "Nếu kiểm tra được hết thì tôi đã phải cám ơn trời đất rồi." Tả Đăng Phong gật đầu. Nếu Khương Tử Nha năm đó quả thực chỉ bố trí cơ quan ở dưới những chỗ hữu dụng, còn những chỗ khác chỉ là để trang trí, thì hắn quả thực có thể dùng cách thí nghiệm này để tìm được tuyến đường chính xác.

    Vòng giữa toàn là đá màu đỏ, chia làm hai mươi bốn khu vực. Diện tích vòng này nhỏ hơn vòng ngoài, nên Tả Đăng Phong không cần phải tốn nhiều sức bằng vòng ngoài.

    "Động". "Động". "Động" ...

    Mấy tiếng hô “động” của Diệp Phi Hồng nằm trong dự liệu của Tả Đăng Phong, không có động mới là không đúng. Nhưng Diệp Phi Hồng lại hô động luôn một lèo 24 lần, làm trong lòng Tả Đăng Phong lạnh toát.

    "Đều động cả, có phải không thể lộ ra đường đúng hay không?" Diệp Phi Hồng thấy Tả Đăng Phong chau mày thì đoán ra kết quả.

    "Đúng vậy. Khương Tử Nha không để lại góc chết nào." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Khu vòng màu đen không cần thử à?" Diệp Phi Hồng hỏi.

    "Thử xem." Tả Đăng Phong đi vào vòng trong, cả tám phương vị của vòng này đều có phản ứng.

    "Đừng vội, chắc phải còn biện pháp khác." Diệp Phi Hồng an ủi.

    "Tôi không sốt ruột. Tôi đã chuẩn bị tâm lý ở đây năm tháng rồi, bây giờ mới được một ngày thôi." Tả Đăng Phong cười, hắn vốn cũng không đặt nhiều hy vọng vào thí nghiệm này.

    "Sao lại là năm tháng? Năm tháng sau vẫn chưa tới Kinh Trập mà!" Diệp Phi Hồng khó hiểu.

    "Tối đa chỉ năm tháng. Năm tháng sau dù có được hay không tôi cũng phải đi ra ngoài. " Tả Đăng Phong quay người đi về lều.

    Diệp Phi Hồng đi theo sau, không hỏi gì nữa.

    "Sao cô không hỏi tôi ra ngoài làm gì." Tả Đăng Phong vừa đi vừa hỏi.

    "Hỏi điều không nên hỏi chỉ làm anh bực mình thêm thôi." Diệp Phi Hồng cười.

    Tả Đăng Phong nhếch miệng. Diệp Phi Hồng nói không sai. Nếu cô hỏi, hắn nhất định sẽ không nói. Hắn chính là muốn về bổ sung hàn khí vào cơ thể cho Ngọc Phất, hắn rất muốn Diệp Phi Hồng hỏi vì chỉ cần Diệp Phi Hồng hỏi, thì hắn sẽ có lý do để chán ghét cô.

    Tả Đăng Phong muốn giữ khoảng cách với Diệp Phi Hồng. Tuy hắn chẳng có ý gì với cô, nhưng hai người ở chung một chỗ làm Tả Đăng Phong cảm thấy không được tự nhiên. Có câu ‘lâu ngày sinh tình’, tuy tình đó không nhất định là tình yêu, nhưng sẽ gây nên một thói quen về sự tồn tại của đối phương.

    Hắn sợ cô độc, hắn luôn muốn có ai đó bên cạnh, nhưng hắn cũng không muốn người khác thân cận với mình quá. Loại mâu thuẫn này hắn chưa nghĩ ra cách giải quyết, cũng không giải thích được cho Diệp Phi Hồng.

    Nhưng rồi Tả Đăng Phong cũng tự nghĩ ra ý giải quyết. Là hắn quá nhạy cảm mà thôi. Dù trong lòng chỉ có Tâm Ngữ và Ngọc Phất nhưng như thế cũng không cần thiết phải xem những người phụ nữ khác đều là mãnh thú. Chỉ cần trong lòng trong sáng, thì không cần phải tự làm lòng mình phiền hà như vậy, huống hồ nếu chỉ vì giữ khoảng cách với người ta mà đi soi mói khuyết điểm của họ thì thật là không công bằng.

    "Cái chỗ này rốt cuộc là trận pháp hay là cơ quan?" Sắp về tới lều, Diệp Phi Hồng đột nhiên hỏi.

    "Là một trận pháp khởi động dựa vào cơ quan." Tả Đăng Phong thuận miệng trả lời.

    "Cơ quan thì phải có bánh răng đĩa quay gì đó đúng không?" Diệp Phi Hồng lại hỏi. Cô đã bắt đầu hiểu tính Tả Đăng Phong rồi. Chỉ cần vấn đề không liên quan đến bí mật riêng tư và chuyện cũ của hắn thì hắn đều sẽ trả lời.

    "Cái cô nói là loại cơ quan bình thường, còn cơ quan ở bên dưới trận pháp này hẳn là dùng một loại chất lỏng, ví dụ như thủy ngân. Người đi ở bên trên sẽ làm cho chất lỏng bên dướilưu động. Người đi tới đúng hướng, chất lỏng sẽ chảy đúng đường, đến khi chảy đến vị trí chính xác, thì trận pháp sẽ khởi động." Tả Đăng Phong đáp.

    "Vậy tiếp theo chúng ta làm gì?" Diệp Phi Hồng đi theo Tả Đăng Phong vào lều.

    "Tìm manh mối của trận pháp." Tả Đăng Phong cầm túi nước uống một hớp.

    "Đầu mối gì?"

    "Trận pháp giống như một bài toán, nhưng tôi không biết đề bài là gì, căn bản là không tính ra được đáp án, cho nên phải tìm manh mối." Tả Đăng Phong nhìn quanh không thấy Thập Tam nên đi ra ngoài xem, thấy Thập Tam đang ở chỗ lạc đà, chắc lúc nãy có quái vật lẻn tới chỗ lạc đà định tấn công nó, bị Thập Tam phát hiện ra chạy tới đuổi đi.

    "Đi đâu tìm?"

    "Bành quốc năm đó được phong làm chư hầu. Cách chỗ này không xa chắc chắn có đô thành của Bành quốc, chúng ta chỉ cần tìm ra cái thành đó. . ."
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 354: Dựng lại lịch sử
    "Hai tòa cổ thành hoang phế kia diện tích không lớn, chắc không phải là đô thành." Diệp Phi Hồng lắc đầu.

    "Khu vực này khẳng định không chỉ có ba tòa cổ thành." Tả Đăng Phong nhíu mày lắc đầu. Lần trước lúc tiến vào sa mạc Diệp Phi Hồng đã từng vẽ vị trí ba tòa thành cổ hoang phế của khu vực này, hôm đó hắn đã phát hiện ra ba tòa thành này nằm theo kỳ môn độn giáp. Hắn đã từng nghĩ đến chuyện tìm ra những tòa thành khác đã bị sa mạc che phủ để dựng lại trận pháp cũ vây khốn âm tính hỏa xà, nhưng vì không biết nhân tố khởi động trận pháp nên mới bỏ qua ý định đó.

    "Tôi không hiểu, mấy tòa thành vứt đi quanh đây với trận pháp này thì có quan hệ gì?" Diệp Phi Hồng cầm lấy túi nước uống một ngụm.

    "Tôi mới nói rồi đó thôi. Trận pháp này là một đề toán phức tạp, việc tôi cần phải làm là tìm các manh mối rải rác, rồi dùng chúng để suy tính ra đáp án. Tôi không biết đầu mối nào dùng được, tóm lại manh mối càng nhiều càng có lợi." Tả Đăng Phong giải thích.

    "Đã hiểu. Nhưng chung quanh đây chỉ còn có ba tòa thành, những thứ khác bị cát bao phủ hết rồi, biết tìm ở chỗ nào? " Diệp Phi Hồng lấy lương khô đưa cho Tả Đăng Phong.

    "Những tòa thành này nằm theo kỳ môn độn giáp, chúng ta có tính ra vị trí đại khái của những tòa thành còn thiếu." Tả Đăng Phong cầm lấy lương khô cắn.

    "Quanh đây vẫn còn tòa thành cổ khác?" Diệp Phi Hồng hỏi.

    "Sau này tôi ăn lúc nào mặc tôi, không cần lo cho tôi đâu, không cần thiết." Tả Đăng Phong không trả lời câu hỏi của Diệp Phi Hồng mà nhíu mày răn cô. Diệp Phi Hồng chỉ đưa lương khô cho hắn, còn cô lại không ăn gì.

    "Quanh đây hẳn phải còn mấy tòa thành cổ nữa." Diệp Phi Hồng vội lấy một cái bánh bột ngô.

    "Kỳ môn độn giáp thuộc về môn học dự đoán, không thích hợp dùng để bày trận. Nguyên lý của kỳ môn độn giáp chỉ có tám cửa hưu. sinh. tổn thương. đỗ. cảnh. kinh. chết. khai. Nói cách khác chung quanh còn phải có năm tòa thành nữa. trong đó một tòa hẳn là đô thành." Tả Đăng Phong vừa ăn vừa giải thích.

    "Để tôi vẽ lại vị trí ba tòa thành kia cho anh." Diệp Phi Hồng chìa tay, ý bảo đưa cô giấy bút.

    "Cơm nước xong xuôi nói sau." Tả Đăng Phong khoát tay.

    Ăn xong thì đã tới gần giữa trưa, Diệp Phi Hồng vẽ lại vị trí ba tòa thành, đánh dấu khoảng cách giữa các nơi. Tả Đăng Phong cầm lấy xem kỹ, thấy khoảng cách ba tòa thành với nơi này không bằng nhau, cái xa nhất hơn ba trăm lí, cái gần nhất chỉ khoảng tám mươi dặm.

    Bát ‘môn’ trong kỳ môn độn giáp gồm hưu. sinh. tổn thương. đỗ. cảnh. kinh. Tử. khai. Bày trận dựa theo lý luận bát môn không nhất định phải tuân theo Âm Dương Ngũ Hành, nói cách khác trận pháp không nhất định phải là hình tròn. Tả Đăng Phong đã biết được ba cửa, sau một giờ suy tính, Tả Đăng Phong xác định được vị trí đại khái của tòa thành cổ thứ tư.

    "Tôi đi rồi cô phải chú ý an toàn." Tả Đăng Phong cõng hòm gỗ, nói với Diệp Phi Hồng.

    "Những cái... thành cổ đó đều đã bị cát vàng chôn mất. Anh cầm cái này đi, có thể dùng nó để thăm dò xem dưới lớp cát có kiến trúc hay không." Diệp Phi Hồng chỉ hai cây thương dài dùng để đối phó âm tính hỏa xà.

    "Không cần. Linh khí của tôi có tính xuyên thấu, có thể dò được độ sâu ba trượng." Tả Đăng Phong nói xong đi ra lều.

    Thập Tam chạy ra trước. Tả Đăng Phong vốn định để Thập Tam ở lại giữ nhà, nhưng nghĩ nghĩ lại thôi. Trước khi đi hắn đào cho Diệp Phi Hồng hai cái rễ cây thật to. Ban đêm ở đây rất lạnh, nhóm lửa vừa giúp sưởi ấm, vừa dọa được đám quái vật còn sót lại không dám tới gần.

    Diệp Phi Hồng tiễn hắn đi, cũng chẳng hỏi chừng nào hắn về.

    Tòa cổ thành họ từng vào ở hướng chính nam, hai tòa còn lại ở hướng Đông Nam và chính đông, hai chỗ này cũng phải tới xem một cái, không thể bỏ sót bất kỳ manh mối nào.
    Sau giờ ngọ là lúc nóng nhất trong ngày, Tả Đăng Phong và Thập Tam lăng không xuôi nam. Đến chạng vạng tối hắn đến được tòa cổ thành ở hướng đông nam.

    Thành này có diện tích tương đương cái trước. Giếng nước ở đây đã sớm khô cạn nên bình thường có rất ít người tới. Cũng nhờ không có người giày xéo nên kiến trúc trong thành được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Nhưng dù sao cũng đã qua hơn hai nghìn năm, lớp tường thành bên ngoài không còn đầy đủ, kiến trúc bên trong đều đã rách nát, trong thành là một lớp cát vàng rất dày.

    Thành cổ được xây bằng gạch nung từ đất, nằm ở trạng thái giữa giữa bùn đất và gạch. Chúng cứng hơn bùn đất. Ai cũng biết nung gạch chỉ cần 600 độ là đủ, nhưng đốt đất thì phải cần tới 800 độ, nung sứ thì ít nhất phải một ngàn hai trăm độ. Ba loại vật liệu này xuất hiện có trước có sau, đi theo dòng chảy của niên đại, nên chỉ cần nhìn vật liệu xây là biết cái thành này được tạo nên từ trước thời Hán rất lâu.

    Tả Đăng Phong phóng ra linh khí đẩy lớp cát trên mặt đất đi để kiểm tra nhà cửa. Hắn tìm thấy một cái hộp để đựng đồ ăn. Loại đồ này người Châu Á hầu như không dùng, chỉ có người nước ngoài đi thám hiểm mới dùng chúng để đựng lương khô, cho thấy chỗ này từng có người ngoại quốc đi qua.

    Tả Đăng Phong nhíu mày. Liên minh tám nước sau khi chiếm được Bắc Kinh thì thu gom vô số bảo vật của Trung Quốc mang đi khắp nơi trên thế giới. Những món đồ này đều là đồ vật chế tác tinh mỹ xa hoa, giá trị xa xỉ, làm dậy lên một làn sóng thu mua đồ cổ Trung Quốc trên toàn thế giới, dẫn đến vô số người nước ngoài chạy tới Trung Quốc tầm bảo. Phát hiện thành cổ Lâu Lan và Đôn Hoàng Phật động đã dẫn người ngoại quốc đến vùng biên thuỳ Tây Bắc. Đám Quỷ tây dương này đến đâu là vơ vét sạch sẽ của nhân dân đến đó, ngay cả cái lông gà cũng không bỏ sót. Quỷ tây dương đã lùng sục nơi này, thì các manh mối nhất định sẽ bị phá hư hầu như không còn.

    Quả nhiên Tả Đăng Phong bận rộn hơn hai giờ mà không tìm được cái gì, thứ duy nhất thu hoạch được là hai hộp đồ hộp và nửa bình rượu tây. Bình rượu tây vẫn còn tỏa mùi rượu, hình khắc bên ngoài bình còn rất rõ ràng, cho thấy chúng bị rơi ở đây chưa lâu lắm. Đồ hộp có thể ăn. Rượu cũng có thể uống.

    Tả Đăng Phong nghĩ ngay đến việc mang hai thứ này về cho Diệp Phi Hồng nếm thử. Hắn giật mình, sao hắn lại nghĩ tới Diệp Phi Hồng? Rồi hắn tự biện bạch, Vu Tâm Ngữ và Ngọc Phất đã không thể ăn gì, nếu không sẽ không tới phiên Diệp Phi Hồng.

    "Không được. Mình phải suy nghĩ thật kỹ." Tả Đăng Phong tựa người vào tường, cố gắng suy nghĩ. Hắn phải biết vì sao hắn lại nhớ tới Diệp Phi Hồng trước tiên, nếu không nghĩ ra, trong lòng hắn sẽ rất khó bình tĩnh.

    Lẽ ra, người đầu tiên hắn nhớ tới phải là Vu Tâm Ngữ và Ngọc Phất, tại sao lại là Diệp Phi Hồng? Hắn muốn biết tình cảm của mình có còn chắc chắn hay đã bị phân tán rồi.

    Thập Tam sớm đã biết Tả Đăng Phong có tật hay tự lầm bầm một mình, nên rất phối hợp đi đào đào góc tường, nó đã ngửi thấy mùi của chuột sa mạc.

    Tả Đăng Phong nghĩ một hồi đã rút ra kết luận. Hắn quan tâm Diệp Phi Hồng là xuất phát từ bản tính thiện lương mà thôi. Hắn luôn chiếu cố những người ở bên cạnh mình, không bạc đãi người khác. Diệp Phi Hồng là bạn của hắn, đi theo hắn đến sa mạc này, hắn có nghĩa vụ phải quan tâm cô. Còn yêu hay không yêu thì đã quá rõ ràng rồi. Yêu một người sẽ có bản năng sở hữu mãnh liệt. Nếu có ai đụng vào Vu Tâm Ngữ hay Ngọc Phất, hắn nhất định sẽ đại khai sát giới. Tuy hắn cũng có thể vì Diệp Phi Hồng đại khai sát giới nhưng sẽ không tự mình ra tay, cũng là nổi giận nhưng chỉ là loại nổi giận vì người khác khi dễ bạn bè của mình mà thôi.

    "Cô là bạn của tôi, nên tôi tốt với cô thôi." Tả Đăng Phong lầm bầm.

    Tuy ở đây không tìm được manh mối có ích, nhưng Tả Đăng Phong cũng không thất vọng. Hắn vốn không đặt hy vọng gì ở đây, nên nhặt được nửa bình rượu tây hắn đã thấy vui. Lần này đi ra ngoài quên mang rượu theo, tuy rượu tây có mùi không hấp dẫn, nhưng tốt xấu gì cũng là rượu.

    Tả Đăng Phong đứng đó chờ Thập Tam bắt được con chuột sa mạc xong mới rời chân đi, mà Thập Tam bắt được con chuột rồi lại thả nó ra, nó chỉ bắt theo bản năng, chứ không ăn thứ ấy.

    Vì đã là cuối mùa thu, nên buổi tối trong sa mạc không có rắn rết xuất hiện. Đến canh ba, hắn đã tới tòa thành cổ thứ ba.

    Lúc vừa qua canh hai thì đã bắt đầu có bão cát, Tả Đăng Phong vốn định đến tòa thành cổ thứ ba để né bão cát, không ngờ thành cổ lại bị hư quá nặng, chỉ còn là một đống phế tích, căn bản không thể nào tránh gió.

    Cũng may gió cũng không lớn, Tả Đăng Phong tìm một góc chờ bão cát đi qua. Hắn quan sát hoàn cảnh chung quanh. Tòa thành này to hơn hai tòa thành kia nhiều, nhưng cũng là chỗ bị hư nghiêm trọng nhất. Theo lý thuyết thời sau này con người không phá hư được bao nhiêu, nên nguyên nhân làm nó hư nặng chỉ có thể là chiến tranh từ 2000 năm trước. Theo quy mô của tòa thành thì nơi đây thời đó hẳn là một chỗ đóng quân trọng yếu, chắc là của nhà Hán.

    Sáng sớm hôm sau gió ngừng, Tả Đăng Phong bắt đầu đi loanh quanh đào bới.

    Hắn phải xác định kẻ phá nát nơi này là Hung Nô hay là Hán triều. Nếu không tái hiện lại được lịch sử, sẽ rất khó phỏng đoán năm đó tính cách của người đương quyền Bành quốc năm đó, như vậy sẽ không biết được âm tính hỏa xà là tự mình chạy ra hay là được họ thả ra. . .
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 355: Dùng đầu óc
    Bên trong thành cổ đã bị người ta đào qua. Tả Đăng Phong đi tìm quanh thành, hắn không phải tìm vàng bạc, mà là tìm manh mối.

    Quanh thành cổ đều là cát vàng, nhưng dưới lớp cát có đất bằng. Có lẽ đó là đường đi ra vào thành cổ năm đó, sau khi thành bị hoang phế, những ... con đường này bị cát vàng chôn mất. Tả Đăng Phong muốn xem, trên những con đường bị cát che giấu này có cái gì.

    Tả Đăng Phong không và xẻng. Hắn không cần xẻng. Linh khí thả ra có thể thăm dò được. Con đường bên ngoài thành rộng chừng hai trượng, bên trên có gạch đất. Gạch đất bị giẫm đạp mài mòn cực kỳ nghiêm trọng, cho thấy tòa thành này đã bị công phá rất nhiều năm.

    Đường bên trong thành rất sạch sẽ, không có vết tích lưu lại của chiến tranh. Nếu thành cổ bị người công phá, xác của các binh sĩ đã hi sinh chắc chắn sẽ không nằm ở giữa đường. Nên Tả Đăng Phong mở rộng phạm vi tìm sang hai bên đường, quả nhiên tìm thấy rất nhiều xương cốt và binh khí thời cổ đại.

    Tả Đăng Phong không hứng thú với xương cốt, thứ hắn quan tâm là những món binh khí. Chúng nằm trong cát, dưới thời tiết hanh khô nên vẫn giữ được màu xanh vàng. Đồng tinh khiết phải có màu vàng, nếu màu vàng xanh thì không thể là đồng tinh khiết. Có điều chúng không tinh khiết không phải vì khả năng tinh luyện kim loại thời đó không làm được, mà bởi vì chúng được bỏ thêm những thứ chất liệu khác để tăng thêm độ cứng.

    Binh khí ở mép đường bên trái đa số là thương và kiếm, và rất nhiều mũi tên.

    Thời Đại Hán, binh sĩ Trung Nguyên sử dụng chủ yếu là thương và kiếm, chỉ có quan chỉ huy mới có thể dùng đao, nên đám xương cốt này hẳn là của binh sĩ Hán triều .

    Mép đường bên phải đa số lại toàn là đao, thương rất ít. Ngoài ra, ngoài tên đồng còn có nỏ đồng. Tên và nỏ khác nhau rất lớn. Mũi tên thì tròn, còn mũi nỏ thì dẹp, nên khoảng cách công kích không xa bằng cung tên. Nỏ vốn không thích hợp sử dụng trên thảo nguyên. Mớ nỏ này hẳn là của quân đội Hán triều năm đó bắn binh sĩ Bành quốc chứ không phải của người Bành quốc.

    Như vậy có thể rút được hai kết luận. Một là kẻ công phá thành trì Bành quốc chính là quân đội Hán triều. Hai là Hán triều lúc ấy xuất lượng binh không ít, vì ngay cả binh nỏ không thường dùng đến cũng đã mang ra.

    Dựa theo lẽ thường, bên chiến thắng sau chiến tranh sẽ xử lý thi thể của binh sĩ bên bại trận, nếu không thiêu thì sẽ chôn, chứ không chất đống ở bên đường như thế này, lý do là vì sao?

    Tả Đăng Phong lại đi qua mép đường bên trái. Hắn dùng linh khí dời hết cát vàng đi, phát hiện ra thi cốt của binh sĩ Hán triều được sắp xếp vô cùng chỉnh tề, cho thấy họ được người ta dời qua.

    Tả Đăng Phong lại quay sang mép đường bên phải. Sau khi dời cát, thì thấy thi cốt bên dưới nằm vô cùng lộn xộn ngổn ngang, như vậy phe quét dọn chiến trường năm đó chính là quân đội Hán triều.

    Trên đống thi thể binh sĩ Hán triều, Tả Đăng Phong tìm thấy một cái mũ đồng (khôi), làm hắn càng thêm nghi hoặc. Mũ này là để bảo vệ đầu, tăng tính an toàn,nhưng lại làm di động không linh hoạt. Thời Tần Hán chỉ có tướng quân giáo úy mới được đội mũ đồng, binh lính chỉ búi tóc mà thôi. Cái mũ này cho thấy quân Hán triều rút lui rất vội, chẳng những không mang thi thể binh sĩ, mà thi thể của sĩ quan cũng vậy.

    Tả Đăng Phong đoán có lẽ năm đó Hán triều xuất động đại quân công phá Bành quốc, nhưng khi họ đang quét dọn chiến trường thì gặp phải viện quân của Bành quốc kéo tới, mới làm họ không kịp và thi thể quân nhà rời đi.

    Bành quốc là một nước nhỏ, nhân số không thể bằng nước Lâu Lan hay Mễ Lan. Hán triều muốn công kích Bành quốc chẳng có gì là khó. Bành quốc không thể nào có lượng viện quân lớn, vì bản thân nước này chẳng có bao nhiêu người. Như vậy xuất hiện một vấn đề nữa, là viện quân kia của Bành quốc là từ đâu ra? Hung Nô tuy là địch với Hán triều, nhưng sẽ không xuất binh trợ giúp Bành quốc, vì Bành quốc và Lâu Lan Mễ Lan chỉ là mấy cọng cỏ trên đầu tường, không đáng để Hung Nô ra tay cứu viện.

    "Âm tính hỏa xà! " Tả Đăng Phong lầm bầm.

    "Thành trì bị người công phá. Tộc nhân bị giết, nên người Bành quốc thả âm tính hỏa xà. Họ biết thả âm tính hỏa xà sẽ gây nên hậu quả nghiêm trọng, nhưng để giết kẻ thù, họ không tiếc biến nơi mình ở thành hoang mạc." Âm tính hỏa xà có hình thể cực lớn. Người thường nếu muốn giết nó chỉ có cách bắn pháo, mà thời Hán triều súng cũng còn không có nói chi tới pháo, nên âm tính hỏa xà trở thành vô địch, trừ phi có nhiều người tu đạo tử khí đỉnh phong cùng lúc ra tay vây bắt.

    Nghĩ đến người tu đạo, Tả Đăng Phong lập tức nghĩ tới Hán Vũ Đế Lưu Triệt và Tần Thủy Hoàng, đều cùng là kẻ cả đời theo đuổi trường sinh bất lão. Tả Đăng Phong lập tức đoán ra nguyên nhân năm đó Hán triều đánh Bành quốc. Bành quốc khác với những nước chư hầu khác, nó còn tồn tại đến thời Hán triều mà không bị diệt vong. Hán Vũ Đế khi còn tại vị rất tín ngưỡng phương sĩ, cho người đi khắp nơi tìm cách trường sinh, nhất định là đã nghe được ngọn gió nào đó, biết Bành quốc có “Rồng” tồn tại, nên sai người tới lấy, nếu không lấy được thì cướp. Nhưng họ không ngờ con “Rồng” kia lại to quá, không bắt được.

    Sau đó Tả Đăng Phong tìm một chỗ thoáng mát nằm nghỉ ngơi. Hắn tìm hiểu trận pháp đã hao tốn rất nhiều thể lực, tìm suy nghĩ ở đây cũng làm tiêu hao cực nhiều trí nhớ và tinh lực, làm tinh thần uể oải. Hắn cần phải nghỉ ngơi.

    Đến khoảng hai giờ chiều Tả Đăng Phong tỉnh dậy, thấy đầu óc mình vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, nên nhắm mắt ngủ tiếp. Mãi cho đến khi mặt trời lặn xuống, thời tiết chuyển sang lạnh lẽo, hắn mới đứng dậy.

    Bành quốc cách con đường tơ lụa không xa. Ai cũng biết Hán Vũ Đế từng phái Trương Khiên đi sứ Tây Vực. Trương Khiên chính là đi theo con đường tơ lụa này với danh nghĩa cá nhân là đặc phái viên, nhưng lại vụng trộm tìm manh mối trường sinh, có lẽ ông ta chính là người trở về nói cho Hán Vũ Đế. "Lão đại. Trên con đường tơ lụa tôi phát hiện có Rồng. Ông mau đi bắt đi. "

    Ðại Uyển quốc là một trong rất nhiều nước nhỏ của Tây Vực, ở phía tây thành cổ Lâu Lan. Nước này là nơi sản xuất ra hãn huyết bảo mã nổi tiếng mà sách sử hậu thế ghi lại. Năm đó Hán Vũ Đế rất yêu hãn huyết bảo mã, lúc đầu chỉ dùng một lượng vàng ròng để đổi ngựa, quốc vương Ðại Uyển không đồng ý. Hán Vũ Đế thấy đối phương không nể mặt mũi mình, nên sai Tướng quân Lý Quảng suất lĩnh đại quân đi tới cướp. Hãn huyết bảo mã chính là đời sau của dương chúc địa chi hỏa mã. Suy nghĩ của Tả Đăng Phong rất lớn mật, nhưng không phải không có căn cứ. Một là vì vị trí địa lý đại khái tương xứng. Hai là vì chúng đều có bộ phận sinh dục. Thập Tam không nằm trong số mười hai địa chi, nó không đại biểu cho chúng được. Lão đại là một trong mười hai địa chi, bộ phận sinh dục của nó đơn thuần chỉ để đi tiểu, không cần phải có trứng dái, cho thấy địa chi không phải thái giám, có lẽ đều có khả năng sinh dục, còn có sinh được hay không đó là chuyện khác.

    Lâu Lan thành cổ nằm ở giữa Ðại Uyển và Hán triều. Hán triều muốn xuất binh đánh Ðại Uyển, tất bị Lâu Lan chặn đường. Đây chính là một trong những khả năng làm Lâu Lan. Ngoài ra còn có bằng chứng Lý Quảng viễn chinh Ðại Uyển trong sách sử. Hán triều phái binh đánh một nước Bành quốc nho nhỏ là rất có khả năng, vì Bành quốc và Ðại Uyển cách nhau không xa, sẵn tiện xử lý luôn một lần.

    Suốt sáu canh giờ, Tả Đăng Phong trở thành nhà khảo cổ học. Tìm hiểu lịch sử, giúp hắn tìm ra manh mối hữu dụng. Dựa vào những sự kiện thời Hán triều, hắn đoán ra trận pháp tam hoàn trong rừng khô là để nhốt âm tính hỏa xà. Trận pháp này còn có một tác dụng là khống chế tính nóng của âm tính hỏa xà trong một khu vực nhất định, không để nó ảnh hưởng ra bên ngoài.

    Nhưng sự cân bằng này đã bị quân đội Hán triều phá vỡ. Những người còn sót lại của Bành quốc đã chạy đến đây thả âm tính hỏa xà ra. Người làm việc này hẳn là người thường ngày phụ trách việc cho nó ăn, vì chỉ có người này mới biết cách ra vào trận, cũng chỉ có người này mới không bị hỏa xà công kích. Có lẽ đó là vu sư của Bành quốc.

    Động vật rất thân cận với người quanh năm cho nó ăn, nhưng âm tính hỏa xà không phải động vật tầm thường. Loài rắn vốn nổi danh âm lãnh xảo trá, muốn phục tùng chúng là vô cùng khó khăn. Yếu tố đầu tiên là phải lợi hại hơn chúng. Một Vu sư không có bao nhiêu năng lực, không hàng phục nổi âm tính hỏa xà, nhưng có khả năng làm âm tính hỏa xà nghe lời mình. Có lẽ người đó nghĩ sau khi thả nó ra sẽ gọi nó trở về là xong, nhưng không ngờ âm tính hỏa xà lại nhớ được cách thức ra vào trận.

    Dựng lại chuyện của 2000 năm là cực kỳ khó khăn, dù Tả Đăng Phong căn cứ vào sự thật để đoán, nhưng cũng không thể bảo là chắc chắn, nhưng nhờ vậy hắn lại tìm ra một con đường.

    Tìm ra nhà ở của Vu sư năm đó, có lẽ sẽ có phát hiện. . .
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 356: Tại sao lại là một thiếu niên?
    Lúc này trời đã vào đêm. Tả Đăng Phong và Thập Tam lao về hướng bắc. Thành cổ thứ tư nằm ở hướng chính bắc. Tám cửa của kỳ môn độn giáp tuy không phải theo quy tắc hình tròn, nhưng vờn quanh trận pháp tam hoàn, chỉ là khoảng cách có xa có gần.

    Mặc kệ trận pháp gì, nếu muốn hoạt động thì nhất định phải đạt được âm dương cân bằng. Nếu sự cân bằng này là một trăm.... thì nguyên lý Ngũ Hành trận pháp chính là năm mươi, năm mươi còn lại là căn cứ chu vi địa thế địa hình và mục đích muốn đạt tới của trận pháp để tăng giảm. Nhưng dù tăng giảm thế nào thì cuối cùng vẫn phải đủ một trăm, không đủ sẽ không vận hành được. Pháp môn kỳ môn độn giáp chính là như vậy. Hiện giờ Tả Đăng Phong đã biết được ba vị trí, muốn tìm vị trí thứ tư không khó, nhưng không xác định được vị trí chính xác, chỉ có thể đoán cách nơi này khoảng 160 dặm về hướng chính bắc.

    Vừa đi Tả Đăng Phong vừa thở dài. Xung quanh trận pháp tam hoàn rõ ràng có tám toà cổ thành. Tại sao người ta lại chỉ tìm ra được ba tòa, năm tòa còn lại ở đâu?

    Có hai khả năng. Một là chúng đã bị cát triệt để chôn vùi, hai là trên đường đi tới cổ thành hướng bắc có tiềm ẩn nguy hiểm, người thường không thể nào đặt chân đến được. Tả Đăng Phong hy vọng là khả năng thứ hai. Nguy hiểm đối với người thường chẳng là gì với hắn, nếu thành cổ bị cát vùi thì hắn sẽ rất khó tìm ra chúng với bao nhiêu cồn cát ở đây.

    Lướt trong sa mạc rất khổ sở, vì cát quá nhuyễn, muốn đạp chân mượn lực phải dùng rất nhiều sức, mà mỗi lần lướt lại chẳng đi được xa. Cũng có chỗ cát khá là rắn chắc, nhưng hắn không biết, vẫn cứ dùng lực như cũ, rất lãng phí. Cuối cùng Tả Đăng Phong nghĩ ra một cách. Hai chân đồng thời rơi xuống đất, tiếp cận với diện tích tối đa, di chuyển bằng cách nhảy, nhưng đi chẳng được bao xa thì gặp phải cát lún, vừa rơi xuống là lún đến đến tận eo. Hắn phải phóng linh khí để rút mình ra.

    Đi được hơn năm mươi dặm thì mặt đất trở nên cứng dần, phía trước dần xuất hiện bóng dáng cây cối, loại cây này gọi là cây lạc đà, là loại cây thường thấy trên các ghềnh bãi. Trong sa mạc xuất hiện loại cây này cho thấy gần nó có nước.

    Đi được bảy mươi dặm, mặt cát đã biến thành mặt đất, cây cối trở nên nhiều hơn. Tả Đăng Phong nhìn ra xa, thấy có cả cây to và bụi cây, cho thấy phía trước chẳng những có nguồn nước, mà còn là một ốc đảo khá lớn.

    Có nguồn nước thì có động vật tụ tập. Ốc đảo này diện tích rất lớn. Lẽ ra một ốc đảo lớn như vậy, Diệp Phi Hồng hẳn là phải biết, nhưng cô và Thù Hổ đều chưa bao giờ nhắc tới ốc đảo này, cho thấy họ không biết đến nó. Ốc đảo này cách cổ thành thứ ba không xa, không thể không bị ai phát hiện, khả năng duy nhất chính là những người phát hiện ra nó không thể truyền tin ra ngoài.

    Thường, các đội thám hiểm hay đoàn buôn khi thấy ốc đảo sẽ đều đến đó nghỉ chân bổ sung nước uống. Chỉ có vào rồi không thể ra được mới làm họ không thể truyền tin tức ra ngoài mà thôi.

    Tả Đăng Phong nghiêng tai lắng nghe. Hắn nghe được trong ốc đảo có tiếng tru của sói. Tiếng kêu rất trầm thấp. Không phải tiếng tru. Khi gọi đồngb ọn hoặc động dục chúng mới tru, còn khi đang công kích sẽ không kêu gào gì cả, tiếng kêu này hẳn là tiếng thị uy của bầy sói trước khi phát động công kích.

    Cẩn thận là thói quen của Tả Đăng Phong, nhưng thực lực mạnh mẽ làm hắn cực kỳ tự tin. Tả Đăng Phong và Thập Tam tiếp tục tiến tới, hắn chẳng buồn bận tâm, dù ngươi là thứ gì, ngươi cũng không phải là đối thủ của ta.

    Sông là nguồn gốc của sự sống, trong sa mạc sông được lợi dụng đến cực hạn. Gần nhất là các cây cao to, xa hơn là bụi cây và cỏ dại. Ốc đảo này diện tích không nhỏ, còn lớn hơn trấn nhỏ biên thùy một ít, dài hai mươi mấy dặm,hai đầu hẹp lại. Hình dạng ốc đảo là do nguồn nước ở trung ương quyết định, nên nhìn hình dáng ốc đảo là biết nguồn nước bên trong là đông tây dài nam bắc hẹp.

    Tả Đăng Phong đi bộ vào trong ốc đảo. Đi bộ làm tăng mức nguy hiểm, nhưng lại giúp quan sát được kỹ sự vật ở trên đường. Đi được một quãng, Tả Đăng Phong đã nhìn thấy dưới bụi cỏ có hài cốt lạc đà, dãy hài cốt lạc đà dài liên miên, xuất hiện cả dây thừng điều khiển chúng, cho thấy đây là một đội lạc đà.

    Thịt trên hài cốt đã bị bầy sói ăn mất, nhưng theo mức độ bạch hóa của hài cốt, thì chúng chết chưa được mấy năm.

    Đi thêm chút nữa, trên mặt đất xuất hiện rất nhiều đồ vật, cực kỳ đa dạng. Đa số là đồ sứ và vải vóc, có cả kim ngân ngọc khí và dược liệu, lá trà. Túi đựng chúng đã mục cả, nên chúng vung vãi lung tung ra ngoài.

    Tuy đã là cuối mùa thu nhưng trong ốc đảo vẫn có chuột bọ côn trùng rắn rết. Nơi này rất tránh gió, nhiệt độ lại hơi cao, nên thời gian ngủ đông của động vật bị dời lại.

    Trong bụi cỏ có rất nhiều xương trắng, có của người, cũng có của động vật. Có cái đã mục nát, cũng có cái còn hoàn chỉnh. Trong đống hài cốt cũng có đao kiếm binh khí, có cả súng trường mới xuất hiện mấy năm gần đây. Tả Đăng Phong túm lên một khẩu súng, kéo chốt, thấy bên trong vẫn còn đạn. Ngay lúc ấy, hướng đông bắc của ốc đảo vang lên tiếng sói tru. Khi sói bị thương sẽ kêu lên, tiếng kêu giống tiếng chó khi bị người ta đạp cho một cước, cho thấy có một con sói đã bị thương.

    "Thú vị. Đi. Đi xem một chút." Tả Đăng Phong vẫy tay với Thập Tam, đạp không lướt đi, sói bị thương chứng tỏ nơi này còn có loại vật lợi hại hơn sói.

    Trong ốc đảo có một hồ nước. Hồ này nhỏ hơn hồ nước trong trận pháp tam hoàn, xung quanh là những cây dương thô to. Bên hồ nước có một bầy sói. Số lượng không nhiều, chỉ có mười mấy con, nhưng những con sói này to hơn sói thường nhiều, không nhỏ hơn con báo bao nhiêu, lông trên người màu đỏ sậm, hai răng nanh thò ra cả ba tấc, sắc đến mức nếu cắn trúng, có thể xé toạc yết hầu lạc đà.

    Đám sói này to bự, nhưng không làm Tả Đăng Phong bất ngờ, điều làm hắn bất ngờ là đối thủ của bầy sói lại là một người.

    Bầy sói vây quanh một gốc dương lớn. Trên một cành dương cách mặt đất hai trượng có một thiếu niên đang ngồi. Thiếu niên chỉ chừng mười bốn mười lăm tuổi, vóc dáng không cao, trên đầu búi tóc, cầm trong tay một cây cung, sau lưng là bao tên, bên hông để một thanh trường đao.

    Thiếu niên mặc một bộ đồ bằng vải thô, bộ đồ khá rộng, cho thấy không phải là đồ của cậu. Thiếu niên đang giương cung bắn đám sói dưới gốc cây, tư thế kéo cung rất chuẩn xác, nhưng thiếu sức mạnh, nên mũi tên bắn ra tốc độ không đủ nhanh, đám sói dưới đám cây đều tránh kịp.

    Cây dương thiếu niên ngồi và những cây xung quanh đều có vải thô cột nối lại với nhau, vải này hẳn là vải do các đội buôn để lại,thiếu niên cột nối các cây lại với nhau để dễ di chuyển hoạt động chung quanh. Trên cành một cây dương có dựng một cái lều. Cái lều không lớn, dựng cũng rất thô. nhìn cứ tưởng ổ chim, trên cây còn có ít rắn, ếch và cá, chắc là thiếu niên để làm đồ ăn dự trữ mùa đông.

    Thiếu niên không biết Tả Đăng Phong và Thập Tam ở cách đó không xa quan sát hắn, vẫn tiếp tục giương cung bắn bầy sói ở dưới. Thỉnh thoảng cậu cũng bắn trúng, nhưng không làm mấy con sói to đó thương tổn bao nhiêu, chỉ đau nhức một tí mà thôi.

    Đám sói tức giận thỉnh thoảng lại nhảy lên muốn bắt thiếu niên. Đám sói này to, nhảy được cao cả một trượng, tức hơn gấp ba lần sói thường, nhưng chạc cây thiếu niên ngồi cách mặt đất tới hai trượng, nên chúng không nhảy tới được.

    Tả Đăng Phong lăng không đứng xem, Thập Tam ngồi trên một ngọn cây nhìn đám sói, nó nóng lòng muốn thử nhưng không dám xuống, lần trước bị Tả Đăng Phong khiển trách đến giờ, nó không dám tự quyết hành động nữa.

    Tả Đăng Phong nhìn thấy rõ thiếu niên này rất điềm đạm, và rất gầy yếu. Cũng phải, vì thức ăn ở đây không đủ dinh dưỡng.

    Tả Đăng Phong rất nghi hoặc. Một là thiếu niên này tuy sống một mình nhưng không hề lôi thôi, mặt mũi áo quần rất sạch sẽ, chứng tỏ là người rất có giáo dục.

    Hai là thân phận của thiếu niên này. Xem ra thiếu niên này đã ở đây đợi một quãng thời gian rất dài. Nhưng bình thường các thương đội không đem theo con cái vào trong sa mạc, vì kiếm sống trong rất gian nan, người trưởng thành còn sợ hãi, làm sao có khả năng mang con cái vào theo được.

    Thứ ba, khẩu súng hắn tìm thấy vẫn còn đạn. Súng tương tự trong ốc đảo cũng còn mấy khẩu. Tại sao thiếu niên này không cầm lấy súng bắn đám sói mà lại dùng cung tên?

    Điểm cuối cùng, điểm quan trọng nhất: cái búi tóc của thiếu niên. Hai bên búi tóc rất đều nhau, cách huyệt Bách hội hai ngón tay, cực kỳ hợp quy tắc. Loại kiểu búi tóc này khác với búi tóc của đạo sĩ, búi tóc của đạo sĩ ở ngay giữa huyệt Bách hội, để dễ đội đạo quan.

    Từ khi Minh triều diệt vong, đàn ông để tóc dài, không còn búi nữa, tại sao thiếu niên này lại có được kiểu tóc đã tuyệt tích từ 300 năm trước...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 357: Linh vị quỷ dị
    "Cậu muốn giết đám sói này không?" Tả Đăng Phong lướt tới ngay trước mặt thiếu niên. Hắn nghi ngờ cái gì đều có thể trực tiếp hỏi cậu ta, dù cậu trả lời hay không cũng đều không thể trốn khỏi ốc đảo này được.

    Tả Đăng Phong xuất hiện làm thiếu niên cực kỳ khiếp sợ, theo bản năng mũi tên chuyển lên, nhắm thẳng vào Tả Đăng Phong.

    "Cậu muốn giết chúng đúng không?" Tả Đăng Phong chỉ đám sói, cung tên của thiếu niên này không xi nhê gì với hắn.

    "Chính thế." Thiếu niên gật đầu. Mặt trăng đã lên cao, thiếu niên nhìn thấy rõ Tả Đăng Phong, nhìn thấy nét mặt và nụ cười đầy thiện ý của hắn.

    Tả Đăng Phong cau mày. Hắn hiểu rõ truyền thống văn hóa Trung Quốc. Chữ "Chính thế" thời cổ đại có rất nhiều ý tứ. Nếu dùng riêng một mình trong lúc nói chuyện với nhau thì có nghĩa là "Đúng vậy", nhưng cách nói này từ sau thời Đường rất ít được sử dụng.

    "Thập Tam. Giao cho mày" Tả Đăng Phong khoát tay.

    Sói này to con, sức mạnh và tốc độ đều hơn hẳn sói thường nhiều, đối với Thập Tam đối thủ thế này mới có chút ý nghĩa. Thập Tam lập tức từ trên cây nhảy xuống.

    Tả Đăng Phong không buồn xem cuộc chiến. Sói này đối với đội buôn và lạc đà thì còn chiếm thượng phong, nhưng đối chiến với Thập Tam thì tuyệt đối không gây được chút khó khăn nào, hắn căn bản không cần phải quan tâm.

    "Vì lẽ gì ngươi ở lại đây?" Tả Đăng Phong hỏi. Hắn không hỏi "Sao cậu lại ở đây" mà dùng cách nói thời cổ đại để thăm dò thiếu niên.

    Thiếu niên lắc đầu. Cậu đã bỏ cung tên xuống, cậu nhìn thấy Tả Đăng Phong là lăng không đứng thẳng, cũng nhìn thấy Thập Tam đang ở phía dưới đại triển thần uy.

    Tả Đăng Phong càng thêm nghi hoặc. Tuy thiếu niên không mở miệng. nhưng nét mặt rõ ràng là không thích, cho thấy cậu hiểu được lời của hắn, cũng nghe ra ngôn từ của hắn không lễ phép. Thời cổ đại, "Ngươi" và "Cậu" đều có nghĩa là "Cậu", nhưng đại từ "Ngươi rất không lễ phép, thiếu niên này hiểu được.

    "Trong súng còn đạn, cậu dùng súng đi, dùng tên khó lắm." Tả Đăng Phong nói.

    Thiếu niên nghi hoặc kèm cảnh giác nhìn Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong cau mày. Thiếu niên mang vẻ nghi ngờ cho thấy cậu không biết súng, càng không hiểu câu nói của hắn muốn nói cái gì.

    Lúc này Thập Tam đã đánh đám sói to chạy tán loạn, nó đuổi theo sau, lạnh lùng hạ sát thủ từng con một.

    Tả Đăng Phong không nói nữa. Thiếu niên này có lai lịch quá mức kỳ lạ, trong ốc đảo cũng không còn kiến trúc nào khác, không thích hợp cho nhiều người ở, cho nên chắc chắn cậu không phải thổ dân địa phương. Nhưng vấn đề là ngôn ngữ hiện đại cậu nghe không hiểu, cho thấy cũng không phải từ bên ngoài lưu lạc vào đây. Vậy thì, cậu từ đâu đến?

    "Cậu niên kỉ bao nhiêu, họ tên là gì?" Chốc lát sau, Tả Đăng Phong lại hỏi.

    "Tôi tuổi chí học." Thiếu niên thuận miệng trả lời, nhưng trả lời được một nửa thì mắt lóe lên nghi ngờ, dứt khoát im bặt, không nói tên họ của mình.

    Tả Đăng Phong lần thứ hai cả kinh. Hai chữ "Chí học" (chuyên tâm học hành) xuất phát từ luận ngữ. Nguyên văn là "Ngô thập hữu ngũ nhi chí vu học, tam thập nhi lập, tứ thập nhi bất hoặc, ngũ thập nhi tri thiên-mệnh, lục thập nhi nhĩ thuận, và thất thập nhi tùng tâm sở dục bất du củ"(tạm dịch: “Ta đến mười lăm tuổi, mới chuyên chú vào việc học, ba mươi tuổi mới tự lập, bốn mươi tuổi mới hiểu biết được đúng sai, năm mươi tuổi mới có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm, hiểu thấu mọi lẽ trong cuộc sống, bảy mươi tuổi mới làm được đúng theo ý mình mà không sai đạo lý.") Đoạn văn này là Khổng Tử khi về già tóm tắt về các độ tuổi quan trọng trong đời mình, người đời sau hay dùng đoạn văn này đến hình dung tuổi tác của mình. Đoạn văn này ai cũng biết, nhưng chỉ biết từ chỗ ba mươi tuổi trở về sau, còn khúc phía trước thì đều quên lãng. Thiếu niên này lấy ngay tuổi chí học đến mô tả tuổi của mình, đây là bản năng của cậu, căn bản không hề suy nghĩ. Sao cậu lại hiểu rõ luận ngữ đến như vậy? và tại sao cậu lại không chịu nói ra tên họ của mình mà cảnh giác như thế?Tả Đăng Phong rất thắc mắc, thiếu niên này có thể giải đáp cho hắn, dù cậu không muốn nói, hắn có thể lấy vũ lực ép buộc cậu phải nói. Người mười bốn mười lăm tuổi nhân cách còn chưa hình thành toàn diện, càng không có cái gọi là anh hùng khí khái, chỉ cần mạnh tay là nhất định sẽ đến nơi đến chốn, nhưng Tả Đăng Phong không muốn làm như vậy. Từ đôi mắt thiếu niên, cậu nhìn thấy một sự quen thuộc, ánh mắt e sợ ấy, hắn đã từng nhìn thấy ở Vu Tâm Ngữ.

    "Bần đạo tha phương đến đây, sáng mai sẽ rời đi." Tả Đăng Phong hạ xuống đất đi ra xa, không quay đầu lại nhìn thiếu niên.

    Tả Đăng Phong dù bỏ đi, nhưng không bỏ ý muốn biết thân thế của thiếu niên. Thiếu niên này quá kỳ lạ, cậu xuất hiện vào khoảng thời gian không nên xuất hiện, trong một địa phương không nên có mặt, nên đương nhiên phải tìm hiểu cho ra, nhưng đầu tiên là phải diệt trừ sự cảnh giác của cậu, cách tốt nhất là làm cho cậu đối phương quen thuộc với sự tồn tại của hắn.

    Đám sói lông đỏ chạy trốn cực nhanh, bỏ chạy tứ tán. Thập Tam không thể phân thân nên chỉ đành truy sát từng con một. Tả Đăng Phong không hề lo cho an toàn của Thập Tam mà lững thững đi quan sát chung quanh. Từ thời Hán đến giờ đã hơn hai ngàn năm. Trong hai ngàn năm có rất nhiều thương đội đến nơi này bổ sung nước uống, và không ai thoát được nanh vuốt sói. Qua nhiều năm, nơi này tích lũy cực nhiều đủ loại đồ vật, nhất là đồ sứ và tơ lụa Trung Quốc. Thường các đoàn buôn đều đồ sứ, lá trà, tơ lụa sang các nước phương tây để trao đổi hàng hóa, kiếm lãi rất lớn. Thường một súc tơ lụa có thể đổi được cả kim cương hay ngà voi, cho nên mới xuất hiện số lượng lớn các thương đội xuyên qua sa mạc.

    Nhưng sau này đám quỷ phương tây thông minh ra, tơ lụa không đổi được kim cương nữa, thương đội Trung Quốc chuyển sang chở các món đồ chế tác tinh mỹ sang trao đổi. Người Trung quốc khéo tay tỉ mỉ, sản phẩm chế tác rất tinh tế, nên rất được ưa chuộng. Người Trung quốc chính là loại người thích chiếm tiện nghi của người khác nhất trên thế giới, không chiếm được sẽ thấy mình bị thiệt thòi.

    Có một số việc nhìn như không hề liên quan nhưng lại có giấu diếm liên hệ với nhau. Con đường tơ lụa làm Trung Quốc kiếm ra rất nhiều của cải, đồ sứ đổi bảo thạch, tơ lụa đổi kim cương, lá trà đổi ngà voi. Quỷ tây dương tuy bị lừa bao nhiêu năm, nhưng con đường tơ lụa chính là một trong bốn đại phát minh giúp đưa Trung Quốc đến với phương tây. Phương tây sau khi học xong kỹ thuật hàng hải, kỹ thuật súng ống, hỏa pháo, hai cánh cánh cứng cáp là lập tức chạy tới Trung Quốc để cướp đoạt. Một mình cướp không đã nghiền, liền kéo bè kéo cánh tổ chức thành đoàn đến cướp. Cướp hai lần làm Trung Quốc tổn thất to lớn. Bao nhiêu năm kiếm chác được một ít giờ đã bị người ta cướp lại.

    Nhìn bề ngoài thì cái này gọi là âm dương đại đạo. Có nợ tất có trả. Nhưng nghĩ kỹ thì thấy cũng không đúng lắm. Người Trung quốc năm đó là đi làm chuyện làm ăn, anh tình tôi nguyện. Còn quỷ phương tây bây giờ là tới cướp, không hề nói lý, chỉ dựa vào sự lợi hại của súng ống, đánh thắng mày rồi nói lý với mày làm chi.

    Trong ốc đảo để lại rất nhiều đồ vật, phần lớn là đồ xa xỉ, cực kỳ giá trị, như kim cương, ngọc thạch, mấy thứ này ngày xưa không đáng giá, nhưng hiện giờ đã trở thành cực kỳ quý giá. Ngọc thạch, vàng bạc châu báu, các loại bảo thạch của phương tây, các loại đồ sứ cổ đại. Những món đồ sứ này hiện giờ không còn tìm được ở đâu nữa, mỗi món đều được tính bằng vàng, ngoài ra còn có trà, tơ lụa, hương liệu nhưng đa số đều đã mục nát.

    Cạnh một bộ xương lạc đà, Tả Đăng Phong tìm được một cái túi bằng da dê. Túi này được dùng để đựng nước uống. Tả Đăng Phong chọn những thứ đáng giá bỏ vào. Hắn đang thiếu Tôn Phụng Tiên một món nợ ân tình, khi rời khỏi đây phải trả lại món nợ này cho hắn.

    Không có món đáng giá nhất, chỉ có món đáng giá hơn. Lúc đầu Tả Đăng Phong nhặt vàng, sau đó chỉ nhặt đá mà thôi. Kim cương, bảo thạch, ngọc thạch, thể tích càng nhỏ giá trị càng cao.

    Trong quá trình nhặt đồ, Tả Đăng Phong thấy được có rất nhiều hài cốt sói, cho thấy trước đây quần thể sói ở đây là rất lớn. Có thể vì phạm vi săn bắt có giới hạn, cũng có thể vì bị con người công kích, nên đến giờ chúng chỉ còn có vài con. Nếu chúng chết hết, nơi này sẽ bị người ta phát hiện ra và chiếm cứ.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong vội gọi Thập Tam trở về. Không thể giết hết chúng được, phải giữ lại một ít để giữ của, cũng không phải lo thiếu niên kia sau này không an toàn, vì sói không thể làm cậu bị thương, nhưng con người lại có thể làm được điều ấy.

    Nơi này hoàn cảnh ác liệt, không phải chỗ ở lâu, nhưng Tả Đăng Phong không hề có ý nghĩ ép thiếu niên kia rời đi. Có muốn đi ra ngoài hay không phải xem cậu có muốn hay không, nếu hắn tự quyết định không chừng sẽ làm hại thiếu niên.

    Tả Đăng Phong ngủ một giấc no nê, đến tối tinh thần sung mãn mười phần. Hắn và Thập Tam đi khắp nơi trong ốc đảo. Ai cũng có tính tò mò. Thiếu niên kia tuy sống ở đây nhưng không đi quanh lung tung, chắc là vì kiêng kỵ đám sói. Tả Đăng Phong đi hết một buổi tối. Một lúc bất ngờ tìm được một sợi dây chuyền kim cương trong một chiếc hộp. Kim cương còn thô, chưa được đánh bóng, đem về đánh bóng là được. Còn là kim cương tròn rất hiếm thấy, to bằng móng tay. Tổng cộng hai mươi bốn viên. Tả Đăng Phong đeo lên cổ Thập Tam.

    Thập Tam đã từng đeo vòng cổ. Tả Đăng Phong đeo cho nó sợi dây chuyền nó cũng không chống cự. Dây chuyền kim cương so với vòng cổ bằng vàng kia thì nhẹ hơn nhiều, đeo vào chẳng thấy có vấn đề gì cả. Nhưng Tả Đăng Phong lại có cảm giác không được tự nhiên. Thập Tam đeo vòng cổ kim cương làm hắn nhớ tới mấy con chó của bọn địa chủ.

    Đến tảng sáng, Tả Đăng Phong xách bao đồ đi tới nhà trên cây của thiếu niên. Cái nhà này thực giống tổ quạ, nhưng bên trong lại khá là sạch sẽ. Thiếu niên kia đã run sợ suốt một đêm, đến giờ mới lơ mơ ngủ, nhìn thấy Tả Đăng Phong lăng không mà tới thì kinh hãi nắm chặt lấy đao.

    Tả Đăng Phong chau mày, không phải vì thiếu niên muốn rút đao, mà vì hắn nhìn thấy trong nhà có bày một tấm linh vị bằng gỗ. Linh vị bề ngang một gang, cao nửa thước, hình thức giống hệt bức linh vị hắn nhặt được trong rừng chết, chỉ khác là tấm linh vị này rõ ràng do thiếu niên mới tự làm gần đây. Chữ khắc trên linh vị ngoằn ngoèo rất khó đọc, cố mà xem kỹ mới nhìn ra được, chữ là "Tiên phụ Bành Vương tên Chính Lâm chi vị."

    Bành quốc đã diệt vong từ thời Hán triều, sao thiếu niên này lại dùng cách gọi phụ vương để gọi một đấng quân chủ đã chết hơn hai ngàn năm. . .
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 358: Thế tử Bành vương

    "Cậu là hậu nhân Bành thị." Tả Đăng Phong nhìn thiếu niên.

    Thiếu niên căng thẳng, theo bản năng lắc đầu, nhưng rồi lại gật đầu lia lịa, vẻ căng thẳng đã hoàn toàn biến mất.

    Hành động này khá là mâu thuẫn nhưng Tả Đăng Phong hiểu. Thiếu niên lắc đầu là vì tự vệ, sau đó gật đầu vì có lẽ cậu nghĩ không thể sợ chết mà để mất đi khí tiết Vương tộc.

    "Cậu thật không đủ lễ giáo, linh vị lệnh tôn phải lấy chữ ‘hiển’ để làm đầu đề, mới hợp lễ nghi." Tả Đăng Phong chỉ tấm linh vị.

    "Lớn tuổi mới có chữ ‘hiển’, tôi còn vị thành niên, chưa có con nối dõi, tiên phụ không thể dùng chữ ‘hiển’." Thiếu niên lắc đầu phản bác.

    Tả Đăng Phong bối rối. Hắn là cố ý nói sai, vốn không phải muốn sửa lại linh vị, mà muốn quanh co lòng vòng thăm dò xem linh vị này có phải là linh vị của cha ruột thiếu niên hay không. Thiếu niên sửa lại lời nói sai của hắn, nhưng cũng không phủ nhận bài vị này là của cha ruột cậu, cho thấy cậu quả thực là đời sau của người Bành quốc, mà còn là con trai của Bành vương.

    "Còn nhỏ tuổi mà hiểu biết như vậy thật là hiếm thấy. Đã đến giờ tập bài tập buổi sáng, bần đạo muốn tụng kinh tập pháp." Tả Đăng Phong mở rương gỗ, lấy ra hai cái bánh bột ngô bỏ lại, rồi nhảy xuống đất.

    Tả Đăng Phong rất hiếu kỳ về thiếu niên này nhưng bây giờ hai người chưa quen thuộc. Nếu bây giờ hỏi chắc chắn cậu sẽ không trả lời, nên hắn đổi cách, vừa bày tỏ thiện ý vừa thể hiện ra năng lực của mình. Nếu thiếu niên này thật sự có huyết hải thâm cừu, nhất định sẽ quỳ xuống xin hắn thu nhận giúp đỡ truyền nghề.

    Bây giờ đã qua sáu giờ, đã qua giờ đạo sĩ tập bài tập buổi sáng lâu rồi. Tả Đăng Phong tu đạo pháp cho tới giờ chưa bao giờ làm bài tập buổi sớm, nhưng hắn biết rõ điển tịch đạo gia, nên xếp bằng bên bờ hồ cao giọng tụng Đạo đức kinh. Đạo đức kinh là kinh văn do Thái Thượng Lão Quân lưu lại. Hắn không phải người trong đạo giáo, bộ kinh văn này chả liên quan gì với với hắn, nhưng hắn không có lựa chọn. Hắn không được Xiển giáo tiếp nhận, cũng không phải đệ tử Tiệt giáo, nghĩ kỹ ra thì hắn tự do, không thuộc về tam giáo, cũng chẳng thuộc về môn phái nào cả.

    Vừa tụng kinh Tả Đăng Phong vừa để ý thiếu niên, thấy cậu vừa ăn bánh bột ngô vừa lén lút quan sát hắn. Tả Đăng Phong không hề có cảm giác khinh thường gì cậu, vì mười bốn mười lăm tuổi vẫn chỉ là một đứa bé, tư duy chưa thuần thục, ý chí cũng chưa kiên định.

    Lúc Tả Đăng Phong niệm kinh, Thập Tam ở bên cạnh hắn kêu meo meo. Nó biết Tả Đăng Phong có thói quen lầm bầm một mình, nhưng chưa từng thấy hắn lầm bầm lâu như vậy, nó lo Tả Đăng Phong không biết có bị xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn hay không.

    Thập Tam kêu làm thiếu niên kinh ngạc, chắc cậu nghĩ Thập Tam cũng tụng kinh, cả mèo cũng theo niệm kinh, có thể thấy Tả Đăng Phong là cao nhân đắc đạo chân chính.

    Tả Đăng Phong thấy vậy, thì niệm kinh xong nhún chân phi không thẳng lên, rút hổ dực ra khỏi vỏ, múa một bộ đao pháp. Thập Tam thấy vậy vội ở luôn dưới đất để né. Đao pháp của Tả Đăng Phong không thuần thục, ở gần là rất không sáng suốt.

    Tả Đăng Phong vốn đâu có biết gì đao pháp, hắn chưa bao giờ học chiêu thức võ thuật chính quy, nên múa may đùa nghịch loạn bậy đã đời thì hạ xuống bên hồ, cất đao đi, dùng Chuyển Sơn Quyết nhấc nước trong hồ lên. Hắn vốn chỉ định khoe khoang phép thuật, không ngờ khi nước vừa nhấc lên, tay phải lại vô ý thức dùng Huyền Âm chân khí đánh tới một cái, làm cột nước trong nháy mắt biến thành vô số vụn băng bay tung toé.

    Tả Đăng Phong chợt nghĩ ra một ý, giơ tay ra lần thứ hai. Cột nước vừa dâng lên, lập tức dùng ngay Huyền Âm chân khí khống chế, lần này thành công, những mũi băng lấp lánh sắc lẻm liên miên bay ra, hàn quang lấp lóe, nhọn hoắt doạ người.

    Phát hiện được kỹ năng mới làm Tả Đăng Phong rất vui mừng. Hắn mang thuộc tính thủy trong Ngũ hành, am hiểu khống chế nước. Nước do Huyền Âm chân khí ngưng tụ thành băng rất cứng rắn, dù có đâm vào người cũng không tan, dù đấu với một người hay nhiều người đều dùng được.

    Nếu có thể ngưng kết thành dao băng, thì cũng có thể ngưng kết thành khiên băng. Tả Đăng Phong lập tức thí nghiệm, lấy nước hồ lên tạo cái khiên bằng băng. Khiên băng trong suốt long lanh, vô cùng kiên cố. Nước là thứ mềm mại, không thể dùng để phòng thân đánh địch, nhưng sau khi được ngưng kết thành băng thì lại cực kỳ cứng rắn. Dao băng đầy trời âm hàn sắc bén, có thể công kích địch trong nháy mắt. Huyền Âm băng thuẫn kiên cố trong suốt, có thể chống được đạn bắn từ xa.

    Không thể liên tục tấn công địch và sợ đạn là hai nỗi băn khoăn trong lòng Tả Đăng Phong, nhưng từ nay, với Huyền Băng Thứ và Huyền Băng thuẫn, ở đâu là nước là hắn lập tức có thể hoành hành không cần kiêng kỵ.

    Mặt trời mọc lên, Tả Đăng Phong đã diễn luyện xong đạo pháp, ngẩng đầu nhìn về phía thiếu niên, thấy cậu cũng đang quan sát hắn, biểu hiện rất kích động, nhưng vẫn còn một chút thấp thỏm bất an.

    "Chỗ này không thể ở lâu, không thể yên ổn mà sống được. Cứ đi về phía đông khoảng năm ngày là sẽ tới chỗ có người ở. Mau đi thân đi thôi." Tả Đăng Phong nói với thiếu niên rồi xoay người bỏ đi. Đây là kế lùi một bước để tiến hai bước. Thiếu niên đã nhìn thấy năng lực của hắn, nếu biết hắn không có ác ý nhất định sẽ lên tiếng lưu lại hắn.

    Đúng như dự đoán. Tả Đăng Phong vừa xoay người, thiếu niên kia lập tức trượt xuống khỏi cây, chạy tới trước mặt Tả Đăng Phong, hai tay vươn về trước vái sâu. "Xin tiên sinh truyền cho tôi tài nghệ."

    Người thường bái sư học nghệ đều quỳ xuống dập đầu, nhưng thiếu niên này chỉ ôm quyền vái dài, đây là lễ tiết học sinh thời Hán dùng với thầy dạy mình. Ngôn từ của thiếu niên cũng không khiêm tốn, dùng chữ ‘xin’ chứ không phải chữ ‘cầu’, chứng tỏ cậu chưa bao giờ cầu ai cái gì, vì thân phận của cậu là cao quý.

    "Học nghệ để làm gì?" Tả Đăng Phong mỉm cười giơ tay đỡ thiếu niên dậy. Thiếu niên này lòng tự ái cực mạnh, chắp tay vái người mà đã rất ngượng ngùng, nếu chối từ, chắc cậu sẽ xấu hổ mà trở nên không chết thì quấn không tha cho hắn.

    "Học sinh trên người có thù nước hận nhà, muốn học tài nghệ để khôi phục đất nước." Cái từ ‘học sinh’ này xuất hiện thời Chu triều, sớm hơn nhiều so với từ ‘đệ tử’."Cậu là người nơi nào, kẻ thù là ai? " Tả Đăng Phong hỏi.

    "Học sinh là Thế tử Bành quốc, kẻ thù là quốc chủ Đông Hán." Thiếu niên đã xác định Tả Đăng Phong không có ác ý với mình, nên hỏi gì đáp nấy.

    Tả Đăng Phong nhẹ nhàng gật đầu. Thế tử nghĩa là con trai lớn dòng chính của quân chủ chư hầu, là người thừa kế ngôi vị hoàng đế. Đông Hán trong miệng thiếu niên không phải là nước Đông Hán theo nghĩa đen, mà là Hán triều ở phía đông Bành quốc.

    "Cậu sinh năm nào?" câu hỏi này mới là mấu chốt.

    "Năm Chính Lâm thứ ba mươi lăm." Thiếu niên khom người trả lời.

    Tả Đăng Phong khẽ cau mày. Hắn không biết trong lịch sử có niên hiệu Chính Lâm. Nhưng cha của thiếu niên này tên là Bành Chính Lâm, chắc là phụ thân hắn sau khi đăng cơ đã lấy tên mình làm niên hiệu. Nhưng niên hiệu của tiểu quốc này căn bản không thể quy tính ra thời gian được.

    "Nguyên tận năm thứ năm mươi lăm." Thiếu niên thấy Tả Đăng Phong không hiểu thì giải thích.

    Dù Tả Đăng Phong đã chuẩn bị sẵn tinh thần, nhưng vẫn vô cùng kinh hãi. Nguyên là chỉ niên hiệu thứ hai của Hán Vũ đế, đại thể khoảng một trăm năm trước công nguyên. Nếu thiếu niên không nói dối, thì cậu đã hơn hai ngàn tuổi.

    "Cậu có biết năm nay là năm bao nhiêu không?" Một lúc lâu sau Tả Đăng Phong hỏi.

    Thiếu niên mờ mịt lắc đầu.

    Tả Đăng Phong im bặt. Thiếu niên không cần phải nói dối. Cậu quả thực là người của hai ngàn năm trước. Người của hai ngàn năm trước sống tới ngày nay là rất không phù hợp lẽ thường. Trên người thiếu niên nhất định đã xảy ra một chuyện cực kỳ kỳ dị. Hơn nữa theo tình hình trước mặt, thì rõ ràng cậu hoàn toàn không biết Hán triều đã sớm diệt vong.

    "Cậu đã ở đây bao lâu rồi? " Tả Đăng Phong hỏi.

    "Đã được mười bốn trăng tròn." Thiếu niên trả lời.

    "Trước đó thì cậu ở đâu?"

    "Hôm nước bị phá, quốc sư đưa người của vương thất vào trong thánh địa để tạm lánh binh đao. Tôi đi nhầm cửa, vào một nơi tối tăm không nhìn thấy ngón. Tôi chưa kịp trở ra thì đã mất đi ý thức, đến khi tỉnh lại mò ra được, cảnh trước mắt nhìn thấy đã hoàn toàn khác lạ." Thiếu niên đau buồn kể lại.

    Tả Đăng Phong rốt cục đã hiểu vấn đề nằm ở đâu. Chính là cái trận pháp tam hoàn đó. Ở đó có tám cửa kỳ môn độn giáp, cộng với mười hai lối đi của cô hư trận pháp. Thiếu niên có lẽ đã vào nhầm vào vị trí ‘Hư’. Thường người vào cảnh ‘Hư’ là sẽ biến mất, dù là người bày trận cũng không thoát ra được, không ngờ thiếu niên này lại may mắn, đánh bậy đánh bạ đi ra được.

    "Rời khỏi Thánh địa, cậu đã tìm hiểu được gì? " Tả Đăng Phong chỉ gốc cây gần đó, ra hiệu cho thiếu niên tới đó ngồi xuống nói chuyện.

    Thiếu niên giơ tay mời Tả Đăng Phong ngồi trước, rồi kể lại mọi chuyện. Sau khi rời khỏi trận pháp, cậu gặp toàn là quái vật. Nhưng những quái vật này sau khi ngửi ngửi cậu thì đều không cắn mà bỏ đi. Rời khỏi rừng chết, cậu mới biết xung quanh đều là sa mạc. Cậu vừa kinh vừa sợ, nhưng bản năng cầu sinh khiến cậu đi tìm đường sống. Trước khi chết khát cậu kịp tìm đến nơi này. Cậu biết nơi này, vì hai ngàn năm trước nơi này là một cái hồ rất lớn.

    Tả Đăng Phong hỏi dò cậu có biết gì về âm chúc hỏa xà hay không, nhưng thiếu niên không biết gì cả, thậm chí trước khi chiến tranh xảy ra, cậu còn không biết có Thánh địa tồn tại.

    Tả Đăng Phong trầm ngâm, và thiếu niên rời khỏi ốc đảo trở về rừng chết.

    Diệp Phi Hồng thấy Tả Đăng Phong mang về một đứa bé thì rất bất ngờ, lấy đồ ăn và nước uống ra mời thiếu niên, hỏi tên cậu. Nhưng thiếu niên không hiểu lắm lời nói của Diệp Phi Hồng nên.... quay sang nhìn Tả Đăng Phong.

    Trên đường về, Tả Đăng Phong đã biết thêm thiếu niên còn chưa tham dự lễ đội mũ thành niên, nên không có tên chính thức mà chỉ có nhũ danh.

    "Cậu ấy tên là A Mộc..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 359: Năm tháng như thoi đưa
    "Anh gặp A Mộc ở đâu vậy?" Diệp Phi Hồng tặng cái giường cỏ khô của mình cho thiếu niên.

    "A Mộc là Thế tử Bành quốc. Đã bị lạc trong trận pháp hơn hai ngàn năm. Một năm trước mới thoát ra được." Tả Đăng Phong giải thích. Trên đường về hắn đã nói cho biết A Mộc đã qua hơn hai ngàn năm. Hán triều đã sớm diệt vong. A Mộc hiện giờ vẫn còn đang mịt mờ, luống cuống.

    "Hơn hai ngàn năm!" Diệp Phi Hồng ngạc nhiên.

    A Mộc không phải là hoàn toàn nghe không hiểu hai người đang nói gì. Cậu đừng dậy đi ra lều, đứng ở cửa nhìn đám quái vật đang uống nước bên hồ mà sững sờ.

    Tả Đăng Phong gật đầu, đi ra đứng cạnh A Mộc.

    A Mộc bèn đi về phía trận pháp. Tả Đăng Phong đã hỏi dò cậu đường vào trận, cậu cũng nên chỉ đường cho hắn.

    Tả Đăng Phong và Diệp Phi Hồng đi theo. A Mộc đi vào trận từ hướng nam. Nhưng khi tới vòng giữa thì A Mộc do dự nhíu mày, không chắc chắn.

    "Đi bên trái hay bên phải?" Tả Đăng Phong thấy vậy thì hỏi. Theo A Mộc từng nói, Vương thành cách đây sáu mươi dặm về hướng chính tây. Lúc thành bị phá trời chạng vạng tối, cậu và người trong Vương tộc phải đi suốt đêm đến nơi này. Lúc đó đi tổng cộng bốn mươi năm mươi người, đằng sau là truy binh đuổi theo gấp gáp. Họ quốc sư dẫn vào trong trận, nên cậu không dám hứa chắc có thể tìm được đúng đường.

    A Mộc đi ra khỏi trận pháp, nhắm mắt chạy thẳng về phía trước. Chạy được vài bước thì đột nhiên quẹo trái, chạy thêm vài bước, tiếp tục quẹo trái, rồi dịch sang bên trái một bước nhỏ.

    Đó là hồi ức năm đó của A Mộc, cậu chỉ nhớ phương hướng, còn khoảng cách thì không chính xác.

    Theo phương hướng của A Mộc thì đi vào trận theo chiều thuận kim đồng hồ, vào tới vòng giữa thì đi theo bên trái vào vòng thứ ba, sau đó tiếp tục đi bên trái, đó mới là chỗ người Bành quốc lánh nạn. A Mộc sở dĩ hơi dịch sang trái một bước là vì năm đó cậu đi nhầm vào vị trí ‘Hư’.

    A Mộc đã chỉ ra một con đường làm giảm xuống phạm vi thử nghiệm tiến vào trận. Nếu muốn, không tới một trăm lần là có thể tìm ra vị trí âm tính hỏa xà ẩn thân, nhưng Tả Đăng Phong không dám thử nghiệm, vì nếu lỡ đi nhầm vào vị trí ‘Hư’ là coi như xong.

    "Ở đây cách vương thành không xa, muốn về xem không? " Tả Đăng Phong hỏi A Mộc.

    A Mộc nhìn về hướng tây, gật đầu.

    "Ngày mai hẵng đi, hôm nay tối rồi. " Diệp Phi Hồng nói.

    Tả Đăng Phong nghĩ nghĩ, gật đầu đồng ý. A Mộc cũng hiểu, cậu xoay người đi về lều.

    "Anh định sắp xếp đứa bé này thế nào?" Diệp Phi Hồng nhìn theo A Mộc.

    "Mang về, đưa cho người thích hợp chăm sóc." Tả Đăng Phong đáp. Hắn mang từ ốc đảo ra rất nhiều của cải, đưa đại mấy món ra cũng đủ bảo đảm A Mộc cả đời sinh sống thoải mái.

    "Để tôi chăm sóc cậu ấy." Diệp Phi Hồng gật đầu. Thời Dân quốc, phụ mười lăm mười sáu tuổi là lấy chồng, nên với tuổi của cô có con lớn cỡ này cũng là bình thường.

    "Ừ." Tả Đăng Phong gật đầu.

    "Manh mối cậu ấy cho có dùng được không?" Diệp Phi Hồng hỏi.

    "Có. Nhưng không đủ chính xác. Tôi phải đến đô thành Bành quốc một chuyến., xem chỗ ở của quốc sư năm đó có đầu mối gì không." Tả Đăng Phong đi về lều.
    "Có thêm một người, lương khô chỉ chống đỡ được hai tháng thôi." Diệp Phi Hồng đi theo.

    "Nếu tìm được manh mối, thì sau ba ngày là có thể đi ra ngoài." Tả Đăng Phong đáp.

    "Nếu không tìm được thì sao?"

    "Không tìm được cũng không cần gấp gáp. Tôi đã biết hướng đi của trận pháp, trong vòng hai tháng nhất định tôi sẽ phá nó." Tả Đăng Phong nghiêm nghị.

    Sáng sớm hôm sau. Tả Đăng Phong và A Mộc đi về phía tây tìm thủ đô Bành quốc, nhưng không tìm được. A Mộc nói mình không nhớ lầm, Tả Đăng Phong đành phải căn cứ những tòa thành khác để tính ra vị trí đại khái, kết luận là đô thành Bành quốc năm đó chỉ nằm trong phạm vi năm dặm quanh đây.

    Tả Đăng Phong đi bộ, thỉnh thoảng phóng ra linh khí thăm dò dưới lớp cát. một canh giờ sau rốt cuộc cũng tìm được Bành quốc đô thành. Đô thành này nằm ở nơi tránh gió, qua nhiều năm bị bão cát chồng chất cát lên, hoàn toàn vùi lấp nó.

    Cát ở đây dày tới cả mấy thước, không thể nào dịch chuyển đi được. Tả Đăng Phong bắt đầu đào móc theo quy mô nhỏ, phát hiện tòa thành cổ này đã bị tổn hại cực kỳ nghiêm trọng, căn bản đã trở thành phế tích. A Mộc không thể nào tìm được vật tham chiếu để tìm ra chỗ ở của quốc sư.

    Tả Đăng Phong quyết định rời đi. Đô thành Bành quốc năm đó diện tích rất lớn, muốn dời hết cát trong phạm vi lớn như vậy không thể làm trong một ngày mà được.

    "Thế nào? Có manh mối không?" Diệp Phi Hồng đứng đón.

    "Không. Cho A Mộc ăn chút gì đi." Tả Đăng Phong đi về hướng trận pháp tam hoàn. Hắn muốn dựa vào trí tuệ để phá trận.

    Muốn phá trận thì phải biết tính chất của trận. Tính chất của trận pháp chính là động cơ và mục đích bố trí trận pháp. Theo tình hình, Bành quốc năm đó và Chu quốc quan hệ không tệ lắm. Khương Tử Nha không ngại cực khổ kiến tạo trận pháp này cho họ. Trận pháp này có thể cầm cố hỏa xà, cho họ chỗ tránh nạn. Trên căn bản có thể xác định trận pháp này được xây dựng từ ý tốt.

    Khương Tử Nha có dấu hiệu áp chế Hồ Bắc Lô quốc và Hồ Nam Dung quốc, vì họ cách Chu triều quá gần. Giường chếch há lại để cho người khác ngủ ngáy. Hơn nữa Dung quốc và Lô quốc một biết dùng độc một có thể điều động người khổng lồ, hai loại năng lực này đều có thể tạo ra thương tổn lớn cho Chu triều, họ càng yếu, Chu quốc càng an toàn.

    Xa thân gần đánh là thủ đoạn thường dùng của người nắm quyền các triều đại. Bành quốc cách Chu triều rất xa, không có uy hiếp gì với Chu triều nên Khương Tử Nha không cần phải dằn vặt họ. Nói tóm lại, Khương Tử Nha bố trí trận pháp là từ thiện ý.

    Kỳ môn độn giáp có tám cửa, chính là tám phương vị. Mỗi cửa đại diện cho thiện ác cát hung khác nhau. Hai hoàn và tám cửa đối ứng có hai mươi bốn vị trí. Mỗi một chỗ vị trí lại đại diện cho một trình độ cát hung khác nhau. Nếu quan hệ của Khương Tử Nha và Bành quốc là rất tốt, thì sẽ vì họ bố trí cát môn, nếu là quan hệ xấu sẽ để lại hung môn, nếu là quan hệ bình thường sẽ lưu lại bình môn. Nói đơn giản thì chính là tâm tình của người bày trận sẽ quyết định người đó sắp xếp phương vị như thế nào.

    Ngoài ra vòng giữa có Thiên can địa chi cộng thêm Càn Khôn tốn cấn hai mươi sáu vị trí, cái này khác với la bàn bình thường, vì nó dư ra hai vị trí, hai vị trí này chính là biến số, chính là ‘Cô’ và ‘Hư’, rất khó xác định.

    Tả Đăng Phong dành đa số thời gian đứng trên trận pháp trầm tư suy nghĩ, dù nắng hay mưa, dù ngày hay đêm. Hắn không viết suy nghĩ của mình ra giấy, vì như thế sẽ làm ỷ lại vào manh mối đã ghi chép mà làm yếu đi những suy nghĩ, ý tưởng vốn có trong đầu. Thêm nữa, trận pháp vốn thuộc về "Dịch số", giống như một phương trình lớn. Mỗi một khả năng đều cần thông qua hai mươi mấy phương diện để thôi diễn xác định. Tả Đăng Phong không thích đánh cược. càng sẽ không lấy tính mạng của mình ra để đánh cược. Nếu không thể xác định được con đường chính xác, hắn tuyệt đối sẽ không đi thử nghiệm, vì nếu sai kết quả sẽ là mất mạng.

    Suy nghĩ chia ra làm ba giai đoạn. Gia đoạn một đơn giản nhất, là phân tích dữ liệu. Giai đoạn thứ hai là dựa vào manh mối đã có để phân tích. Giai đoạn thứ ba là loại bỏ những nhân tố có khả năng sai.

    Giai đoạn thứ ba là giai đoạn cho hiệu suất cao nhất, nhưng người thông minh không bao giờ bỏ qua hai bước trước đó. Không ai thích suy nghĩ, vì suy nghĩ vô cùng mệt mỏi, nhưng không suy nghĩ không được. Trên đời có vô số người , dựa vào cái gì hắn có thể từ trên cao nhìn xuống họ? Là vì hắn trả giá nhiều hơn người khác rất nhiều. Tả Đăng Phong rất hà khắc với bản thân, chưa bao giờ cho phép mình ì ra, càng không bao giờ bịt tai trộm chuông cho rằng thế giới rất đơn giản.

    Thỉnh thoảng Tả Đăng Phong lại nổi giận, mắng to ‘fuck your mother’. Hắn là mắng Khương Tử Nha. Hắn rất là giận. Tuy nhìn bề ngoài là hắn đang cùng Khương Tử Nha tiến hành vượt qua thời không tranh tài công bằng, nhưng thực chất cách đấu này lại không công bằng. Khương Tử Nha là người ra đề, nhưng lại không nói là loại đề gì, mà hắn thì phải dựa vào loại đề mới tính toán được cách giải. Giống như Khương Tử Nha bỏ một con ngựa vào đàn ngựa mênh mông. Khương Tử Nha cầm dây thừng. Nếu hắn nắm trúng ra được con ngựa có dây thừng thì mới biết là mình bắt đúng. Nhưng hắn lại không biết con ngựa đó, hắn phải đi rờ cổ từng con ngựa một.

    Tả Đăng Phong càng lúc càng phẫn nộ. Đến lúc này hắn chỉ còn muốn tìm ra đáp án, sau đó cho Khương Tử Nha một đề bài khác cho lão già kia điên đầu luôn, cho lão biết giải đề khó hơn nhiều so với ra đề, để lão hiểu được cái gì gọi là trời cao đất rộng, đừng tưởng chỉ có mình mới là trâu bò.

    "Chỉ cần tìm ra được đường đi là tôi thắng ông, chứ không phải hòa nhau." Tả Đăng Phong vô số lần tự động viên mình, nhưng không có hiệu quả, vì Khương Tử Nha vĩnh viễn sẽ không giải bài toán nào của hắn, nên hắn chỉ đành ôm giận trong lòng.

    Đến khi Tả Đăng Phong trở lại bình tĩnh, thì một câu nói của Diệp Phi Hồng lại làm hắn nóng ruột, “Lương khô sắp hết rồi . . .”
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 360
    "Nhanh
    vậy?" Tả Đăng Phong cau mày nhìn Diệp Phi Hồng.

    "Hai tháng rưỡi rồi." Diệp Phi Hồng cười khổ lắc đầu. Suốt thời gian vừa rồi Tả Đăng Phong cứ điên điên khùng khùng, làu bàu một mình, chỉ trời mắng đất, làm việc và nghỉ ngơi hoàn toàn không có quy luật, có lúc liên tục bốn năm ngày không ngủ, có lúc ngủ lèo một ngày một đêm.

    "Nhanh vậy!" Tả Đăng Phong lầm bầm. Hắn tưởng chưa tới một tháng. Ai ngờ đã qua hơn hai tháng.

    Diệp Phi Hồng gật đầu.

    Tả Đăng Phong nhìn quanh, nhưng không có vật tham chiếu nào cho hắn biết đang là mùa gì, nhưng sắc mặt Diệp Phi Hồng trắng xám, bọc mấy lớp áo dày thì có nghĩa bây giờ đang là mùa đông.

    "Khổ cực cô rồi. Trong rương của tôi có lương khô, cô với A Mộc cứ ăn thoải mái, tối đa bảy ngày nữa tôi sẽ phá được trận." Tả Đăng Phong đưa rương gỗ cho Diệp Phi Hồng.

    "Không cần vội, nếu cần chúng tôi ăn cá cũng được." Diệp Phi Hồng đáp. Cái rương của Tả Đăng Phong rất nặng, cho thấy bên trong có rất nhiều lương khô và nước uống.

    "Không có muối làm sao mà ăn. Yên tâm đi, tối đa bảy ngày thôi." Tả Đăng Phong nghiêm nghị. Cũng may A Mộc và Diệp Phi Hồng vốn chủ yếu ăn thịt, chứ nếu là người Trung Nguyên thời gian dài như vậy không ăn rau củ thì chắc đã sớm không chịu được nữa. Nhưng cũng không thể trì hoãn nữa. Trời lạnh lắm rồi. Hắn có linh khí tu vi không cảm thấy gì, nhưng Diệp Phi Hồng và A Mộc thì không chịu nổi.

    "Được rồi, anh đừng có vội. " Diệp Phi Hồng ôm rương gỗ xoay người đi.

    "Trong túi da kia có rất nhiều đồ trang sức và bảo thạch. Cô chọn lấy mấy món, giữ lại để sau này phòng thân." Tả Đăng Phong nói với theo. Diệp Phi Hồng chưa bao giờ động vào đồ của hắn, cái túi đó cũng vậy.

    "Ừ." Diệp Phi Hồng cười.

    Tả Đăng Phong nhìn quanh tìm Thập Tam, không thấy nó đâu thì kêu to. Thập Tam nghe tiếng vội từ trong bụi cỏ cạnh con lạc đà chui ra, đến Thập Tam mà cũng phải tìm chỗ sưởi ấm, đủ thấy trời lạnh đến cỡ nào.

    "Không có gì, quay lại ngủ đi." Tả Đăng Phong khoát tay. Trời đang là rạng sáng, rất lạnh, bờ hồ dày đặc đầy sương.

    Thập Tam chui trở vào trong bụi cỏ. Tả Đăng Phong nhìn trận pháp, hắn đã xác định được đường đi qua vòng ngoài và vòng giữa, hiện chỉ còn vòng trong.

    Vòng trong tổng cộng có tám vị trí, trong đó có năm chỗ là vị trí ‘Hư’. Cửa ‘Hư’ này vốn chẳng dùng để làm gì, nhưng nếu bị lạc vào sẽ không thể nào thoát ra được. Trong ba chỗ còn lại, có một chỗ là nơi người Bành quốc năm đó tị nạn, một chỗ là nơi âm tính hỏa xà ngủ đông,chỗ cuối cùng là gì thì hắn không biết.

    Trận pháp ở đây kết hợp kỳ môn độn giáp và cô hư pháp, tạo thành trận pháp dịch số đại thành. Người phá được trận này xứng đáng là đệ nhất nhân về trận pháp. Càng về cuối, trận pháp càng khó phân tích, âm dương chỗ nào cũng cân bằng nhau, rất khó tìm ra. Giống như trong một đám động vật tìm ra ba con người. Sau đó túm ba người đàn ông ra, cuối cùng là tìm ra người thông minh nhất trong số ba người đó.

    Tả Đăng Phong suy nghĩ suốt ba ngày, không ăn không uống không đi ngoài. Càn. khôn. chấn động. tốn. khảm. cách. cấn. đoái. giáp. ất. bính. đinh. mậu. mình. canh. tân. nhâm. quý. tử. sửu. dần. mão. thần. tị. ngọ. mùi. thân. dậu. tuất. hợi. Dịch số Bát Quái không nằm riêng mà kết hợp ít nhất là hai thứ với nhau, hắn phải tìm ra ba dịch số đúng trong đống mớ kết hợp đó.

    Sau ba ngày Tả Đăng Phong rời khỏi trận pháp trở về lều.

    "Uống miếng nước, nghỉ chút đi rồi nghĩ tiếp." Diệp Phi Hồng đưa túi nước cho Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong ngửa cổ uống một hớp, ngửi thấy mùi nước có hương vị của da dê. Có nghĩa nước sạch và đã dùng hết, Diệp Phi Hồng và A Mộc đều uống nước hồ, chừa nước sạch lại cho hắn.

    "Lão sư, ăn một chút." A Mộc đi qua đưa cho Tả Đăng Phong một nửa bánh bột ngô.

    Tả Đăng Phong cười mỉa mai, vỗ vai thiếu niên. Lão sư là cách gọi chính thống nhất xa xưa nhất. Lão sư nghĩa là nhà giáo, người truyền đạo, đến thời Đường sau đó xuất hiện từ sư phụ, ý là kết hợp của lão sư và phụ thân.

    "A Mộc, hồi trước cậu gặp mặt quốc sư rất thường xuyên đúng không?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Đương nhiên, sao lão sư hỏi vậy? " A Mộc hỏi. Hơn hai tháng nay cậu theo Diệp Phi Hồng học nói ngôn từ hiện đại, đã khá thuần thục rồi.

    "Cậu nhớ lại một chút, bình thường quốc sư thường và bên người một thứ, lúc đưa mọi người vào thánh địa cũng và."

    "Quốc sư thường ngày đều và pháp trượng, nhưng hôm thành bị phá, quốc sư vội vã không kịp và" A Mộc nhớ lại.

    "Có đeo món trang sức nào không?"
    "Có. Vật dụng để làm pháp quốc sư đeo trên người cũng cả mười mấy món." A Mộc gật đầu.

    "Sao vậy?" Diệp Phi Hồng ngơ ngác.

    "Tôi đã tìm được chỗ âm tính hỏa xà ẩn thân, tôi đang muốn tìm hiểu xem nếu tiến vào đó có thể toàn thân trở ra hay không." Tả Đăng Phong nhíu mày nhìn Diệp Phi Hồng.

    "Thật?" Diệp Phi Hồng vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ.

    "Thật, nhưng tôi không thắng được Khương Tử Nha, chỉ hòa với ông ta thôi. " Tả Đăng Phong thở dài. Nếu là nhờ dùng tìm được chỗ ẩn thân của âm tính hỏa xà thì hắn nhất định sẽ hét ầm mừng như điên, nhưng hắn không phải nhờ dịch số, mà dùng tiểu xảo. Trận pháp tam hoàn tổng rộng rộng hai dặm. Vòng ngoài là lớn nhất, vòng trong là nhỏ nhất. Âm tính hỏa xà hình thể to lớn, từ vòng giữa vào vòng trong cơ thể nó bẻ ngoặt vào một đường rẽ, nếu còn quẹo nữa sẽ chạm đến vị trí khác, cho nên nó chỉ có thể đi thẳng về phía trước. Như vậy âm tính hỏa xà sẽ ở ngay vị trí đầu tiên của vòng trong, là vị ‘Cách” trong Bát Quái, vị này cũng là vị thuộc tính hỏa của bát quái.

    A Mộc cũng đã từng biểu thị hắn vào trận đã rẽ trái hai lần. Lần rẽ thứ nhất không có vấn đề, nhưng lần rẽ thứ hai thì không ổn. A Mộc sở dĩ vẫn nhớ là rẽ trái vì khi từ vòng giữa vào vòng trong đã sinh ra ảo giác. Khi cậu đi vào trận, bị người đi ở bên trái chen lấn nên mới bị đi nhầm vào cửa ‘Hư’, chứng tỏ chỗ người Bành quốc năm đó tị nạn chính là ở vị ‘Đoái’ ở bên trái chỗ ẩn thân của âm chúc hỏa xà. "Đoái" trong bát quái đại diện cho nước, chính là địa hình La Bố Bạc, nơi ở của người Bành quốc.

    "Chúng nó đang ngủ đông, để tôi vào cùng giúp anh đối phó con bò cạp, để anh rảnh tay giết con rắn." Diệp Phi Hồng chỉ khẩu súng máy bên cạnh.

    "Cô hiểu lầm ý tôi rồi. Đối phó với hai đứa nó không có gì khó, tôi là sợ vào rồi không ra được. Cô nghĩ đi. Trận pháp này vốn là để nhốt âm tính hỏa xà, nên chắc chắn có cơ quan. Tôi là sợ cái cơ quan đó nhốt tôi ở bên trong." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Vậy sao chúng đi ra được?" Diệp Phi Hồng cau mày.

    "Có hai khả năng. Một là khi quốc sư dẫn chúng đi ra, chúng đã nhớ được đường. Hai là trên thân chúng có trận phù. Trận phù này chính là một món đồ nào đó quốc sư thường mang trên người." Tả Đăng Phong đáp.

    "Anh thấy khả năng nào lớn hơn? "

    "Chia 3-7. Khả năng thứ hai chiếm bảy phần mười. Âm tính hỏa xà chui vào trận pháp ngủ đông thì phải quanh quẹo mấy lần, nếu rời khỏi trận mà cũng phải phiền toái như vậy thì… nó rất có thể không thể nào nhớ được. Theo tôi biết động vật đều hiểu và nhớ con số rất kém." Tả Đăng Phong liếc mắt nhìn Thập Tam đang chạy tới bên cạnh. Con số Thập Tam nhớ được không quá một bàn tay.

    "Quá nguy hiểm, lỡ là khả năng thứ nhất, coi chừng anh không ra được." Diệp Phi Hồng lộ vẻ khó xử.

    "Thật ra cũng không nguy hiểm lắm. Nếu là khả năng thứ nhất, tôi sẽ làm chúng trọng thương mà không giết chết. Rắn rất ham sống, tôi chỉ cầm ôm theo đuôi nó là nó mang tôi ra theo. " Tả Đăng Phong cười. Hắn đã quyết định vào trận.

    "Lỡ xuất hiện chuyện gì bất ngờ thì sao?" Diệp Phi Hồng vẫn không yên lòng.

    "Có thể nghĩ ra được cái gì là tôi đã nghĩ hết rồi, nếu còn có cái gì bất ngờ thì đó là tôi đáng chết." Tả Đăng Phong bắt đầu ăn bánh bột ngô, miếng bánh đã cứng như đá.

    "Trận pháp ở đây sao lại lợi hại vậy chứ?!" Diệp Phi Hồng nhìn ra ba vòng đá tảng ở bên ngoài.

    "Vì nó là trận pháp trong Thiên Thư do Thần Tiên truyền xuống, vốn không phải thứ thế gian nên có." Tả Đăng Phong thuận miệng trả lời.

    "Trên đời thật có Thần Tiên à?" Diệp Phi Hồng thấy Tả Đăng Phong còn có tâm tư ăn uống, thì đoán ra hắn rất tự tin, nên không cần phải lo thừa.

    "Câu này hồi trước cô hỏi rồi. Muốn có thì có, mà muốn không thì không." Tả Đăng Phong cười.

    Diệp Phi Hồng cười cợt, rõ ràng không hài lòng với câu trả lời của Tả Đăng Phong.

    "Thần Tiên là có thật, nhưng họ không can dự chuyện trên thế gian." Tả Đăng Phong nghĩ nghĩ, bổ sung một câu. "Dù có ra tay can thiệp, cũng sẽ không để cho ai phát hiện ra điều đó."

    "Hóa ra thật có Thần Tiên?" Diệp Phi Hồng trợn mắt.

    "Dù thật sự thần tiên có tồn tại, cả ngày dập đầu thắp hương ăn chay niệm phật cũng chẳng được cái gì đâu." Tả Đăng Phong ăn xong bánh, đứng dậy.

    "Anh định làm gì?" Diệp Phi Hồng đứng lên theo.

    "Còn làm gì nữa, đi vào trận."
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 361: Chém chét hỏa xà
    "Anh ba ngày ba đêm không ngủ rồi, ngủ một tí rồi đi." Diệp Phi Hồng can.

    "Không cần. Xong việc tha hồ nghỉ ngơi. Tôi đi vào trận rồi, cô ôm súng máy gác bên ngoài. Nếu âm tính hỏa xà chạy ra mà không thấy tôi, thì cứ bắn nát đầu nó."

    "Được." Diệp Phi Hồng gật đầu.

    Tả Đăng Phong đeo Hổ dực đi ra lều. Thập Tam theo sát phía sau. Diệp Phi Hồng nhấc súng máy ra theo. A Mộc xách băng đạn đi cuối.

    "Cô chờ ở đây." Tả Đăng Phong chỉ vị trí, cách trận pháp hơn trăm thước.

    "Được." Diệp Phi Hồng gật đầu.

    Tả Đăng Phong đến bên hồ, bỏ hết đồ trong túi ra, rồi nhảy vào trong hồ, chờ cho cả người ướt sũng hết mới xoay người lên bờ.

    Lên bờ thì lập tức lấy Huyền Âm chân khí đóng băng quần áo của mình lại. Thập Tam chạy tới nghi hoặc nhìn hắn. Tả Đăng Phong nhìn Thập Tam, tóm lấy nó ném luôn vào trong hồ, đợi lông nó ướt sũng, mới đưa lên bờ, lại dùng Huyền Âm chân khí đông cứng bộ lông của nó, làm Thập Tam kêu om sòm.

    Diệp Phi Hồng biết Tả Đăng Phong làm vậy là có dụng ý. Lần trước Tả Đăng Phong và Thập Tam bị âm tính hỏa xà phun lửa đốt cháy xém chật vật, bây giờ băng lại thế này chính là để phòng cháy.

    Nước trong hồ lạnh băng cộng với Huyền Âm chân khí làm sắc mặt Tả Đăng Phong trắng bệch. Hắn vội nhét lại đồ vào trong túi, xách Thập Tam chạy về hướng nam.

    Diệp Phi Hồng lập tức cùng A Mộc đi về hướng bắc của trận pháp. Lúc Tả Đăng Phong vào trận, trên trận pháp không được có sức nặng nào khác, nên cô nhất định phải nên rời đi trước, đợi hắn vào trong rồi sẽ quay trở lại.

    Tả Đăng Phong đi thẳng vào vòng giữa, quẹo hai lần rồi đi thẳng tới hồ nước trong vòng trong. Nếu lần này vào hồ mà vẫn lạnh thì cái lạnh đó không phải đơn thuần do cơ thể hắn nữa.

    Không lạnh. Rất nóng.

    Tả Đăng Phong vừa vào trong trận, nhìn thấy ngay âm tính hỏa xà.

    Tình hình của nó giống hệt Cửu Dương kim hầu ở cô phong ngày xưa. Xung quanh nó đều là vực sâu, một con đường đá rộng chừng ba trượng dẫn tới khu vực trung tâm bằng phẳng của trận pháp. Âm tính hỏa xà và con Bò Cạp khổng lồ nằm trong khu vực vuông vắn đó.

    Tả Đăng Phong không ngờ địa thế của nơi này lại hiểm ác như vậy, không ngờ bên dưới vực toàn là dung nham nóng rực, càng không ngờ âm tính hỏa xà và Bò Cạp khổng lồ lại không tiến vào trạng thái ngủ đông. Chúng rất tỉnh táo, cảnh giác nhìn về phía lối vào trận pháp.

    Sức nóng khủng khiếp ập vào người Tả Đăng Phong, trong nháy mắt, áo choàng của hắn bốc hơi nước ngùn ngụt, sức nóng của dung nham người thường không thể nào chịu nổi, không phải đã chuẩn bị trước, chắc chắn sẽ không chịu được..

    Thập Tam lập tức nhảy lên vai Tả Đăng Phong. Mặt đất bị dung nham nung rất nóng, Thập Tam lại không có đi giày như Tả Đăng Phong.

    Âm tính hỏa xà và Bò Cạp khổng lồ không ngờ Tả Đăng Phong tìm được đến đây. Chúng đều đã từng bại dưới tay Tả Đăng Phong nên nhìn thấy Tả Đăng Phong và Thập Tam thì rất kinh hoàng. Con Bò Cạp khổng lồ vội khập khễnh chạy tới sau lưng âm tính hỏa xà, còn hỏa xà lập tức ngóc đầu lên, sẵn sàng chiến đấu.

    Tả Đăng Phong nhanh chóng lùi về sau một bước. Sau lưng hắn là vách núi cứng rắn, cho thấy lối vào trận pháp đã đóng kín, biến thành vách đá, chứng tỏ muối rời khỏi trận thì phải dùng Trận Phù, chính là thứ nào đó có ở trên thân âm tính hỏa xà hoặc Bò Cạp khổng lồ.

    Tả Đăng Phong rút đao, chậm rãi tiến lên. Hắn biết lấy ra binh khí sẽ làm âm tính hỏa xà thêm đề phòng, không tốt cho việc tấn công, nhưng hắn đã nghĩ rất kỹ. Hắn chính là muốn âm tính hỏa xà cảm nhận được nguy hiểm. Nếu âm tính hỏa xà mặc kệ Bò Cạp khổng lồ mà chạy xuống dưới để tránh, như vậy cho thấy Trận Phù ở trên thân hỏa xà. Độc vật chỉ là công cục chiến đấu của địa chi, địa chi có thể thông qua nguyên thần để khống chế độc vật, giữa chúng chỉ có quan hệ khống chế và bị khống chế, không phải huynh đệ sinh tử. Âm tính hỏa xà không cần phải vì một công cụ như vậy mà hi sinh tính mạng của mình, thường khi tính mạng địa chi gặp phải tình huống bị uy hiếp nghiêm trọng, chúng đều sẽ thí xe giữ tướng.
    Nếu âm tính hỏa xà liều mạng bảo vệ Bò Cạp khổng lồ mà không rời đi, vậy thì cho thấy Trận Phù xuất trận ở trên thân Bò Cạp khổng lồ. Nếu không có Bò Cạp khổng lồ, nó không thể ra khỏi trận được, nên phải bảo vệ con bò cạp.

    Trận Phù này năm đó hẳn là đeo trên người quốc sư. Quốc kia hoặc là bị hỏa xà nuốt chửng, hoặc là bị Bò Cạp khổng lồ này ăn thịt, nên Trận Phù cũng vô tình bị chúng nuốt vào bụng. Nhiệm vụ hiện giờ là bảo đảm hắn đi ra ngoài được, sau đó mới là giết hỏa xà lấy nội đan, nên việc đầu tiên phải làm là xác định xem Trận Phù ở trên người ai.

    Tả Đăng Phong chầm chậm tiến lên, cả người tỏa sương mù hừng hực. Hổ dực được rót vào linh khí, phát ra ánh đao đỏ hồng dài đến hai trượng. Tả Đăng Phong cố ý làm vậy, để tăng thêm áp lực cho âm tính hỏa xà, quan sát phản ứng của nó.

    Âm tính hỏa xà đã từng đấu thua hắn, phải chui vào cát bỏ chạy, nên không dám tấn công trước, con mắt trên trán toát ra ý e sợ rõ rệt.

    Nhưng nó không chạy trốn. Không phải nó không có chỗ có thể trốn. Âm tính hỏa xà bản thân là hỏa tính, tuy không thể chui vào dung nham nhưng có thể chịu được nhiệt độ cực cao, chỉ cần bơi tới gần dung nham phía dưới là Tả Đăng Phong không dám đuổi theo truy kích.

    Nhiệt độ ở đây quá nóng, Tả Đăng Phong vừa tiến lên vừa không ngừng phát Huyền Âm chân khí để hạ nhiệt độ cho mình và Thập Tam.

    Lúc còn cách đối phương một dặm, Tả Đăng Phong dừng lại, nhìn con rắn. Hỏa xa không tấn công, cũng không bỏ chạy, nhưng ánh mắt của nó nhìn kỹ đường nối sau lưng Tả Đăng Phong, đuôi rắn dài ngoằn lặng lẽ cuộn tròn lại, cho thấy nó muốn chạy trốn, nhưng nó kiêng kị Hổ dực trong tay Tả Đăng Phong, không dám tùy tiện vọt tới trước.

    Như vậy, Tả Đăng Phong đã xác định được Trận Phù là ở trong thân con bò cạp, đã hiểu vì sao âm tính hỏa xà lại luôn để ý tới con độc vật ngu ngốc này như vậy.

    Âm tính hỏa xà không dám vọng động, Tả Đăng Phong không phát động công kích. Hắn nhanh chóng suy nghĩ. Hắn có Hổ dực, hoàn toàn có thể chỉ dùng một đòn chém âm tính hỏa xà thành hai đoạn. Nhưng một khi âm tính hỏa xà bị chém đứt, hai đoạn thân rắn sẽ vặn vẹo lung tung, dễ dàng rơi xuống vùng dung nham bên dưới. Nếu hắn chộp nửa thân trước có giấu nội đan, thì nửa sau sẽ cuốn lấy Bò Cạp, hắn không thể phân thân tóm được cả hai, mà như thế thì không thể ra khỏi trận.

    Nếu hai bên cứ giằng co, lâu dài kẻ chịu thiệt chính là hắn và Thập Tam. Vì trong trận pháp cực kỳ nóng bức, Huyền Âm chân khí sớm muộn sẽ bị tiêu hao hết sạch.

    Nên phải làm ra một cái bẫy, dụ âm tính hỏa xà rời khỏi trận pháp, rồi giết nó ở bên ngoài. Bẫy này không được quá lộ liễu. Hỏa xà không ngu, nó mà nhận ra tất sẽ không làm. Cũng phải cho hỏa xà đầy đủ thời gian để chạy trốn, ít nhất là để nó tưởng như thế, thì nó mới chịu chạy trốn. Nhưng quan trọng hơn là phải bắt được con bò cạp trước khi nó rời khỏi trận pháp, nếu không cả hai chúng nó chạy ra thì hắn và Thập Tam sẽ bị vây chết ở chỗ này.

    Tả Đăng Phong nghĩ nhanh ra một kế, hắn lặng lẽ vận chuyển linh khí làm trán mình xuất hiện mồ hôi hột. Những giọt mồ hôi càng lúc càng lớn, chảy xuống mặt. Tả Đăng Phong chớp mắt, giả bộ mồ hôi làm cay mắt, giơ tay lên giả bộ lau mồ hôi, nhỏ giọng nói với Thập Tam ra lệnh. "Thập Tam, đánh vào mắt nó!"

    Thập Tam lập tức nhảy ra, lăng không đánh âm tính hỏa xà. Tả Đăng Phong lắc lắc đầu, để âm tính hỏa xà lầm tưởng hắn cay mắt không nhìn rõ.

    Tả Đăng Phong rất căng thẳng. Nếu âm tính hỏa xà không đủ thông minh, ắt sẽ phun lửa vào Thập Tam, vậy kế hoạch của hắn sẽ hỏng. Nếu âm tính hỏa xà đủ thông minh.... nó sẽ đẩy Thập Tam ra, ép hắn rời khỏi đường đi, nhanh chóng đào tẩu.

    Âm tính hỏa xà ngửa đầu ra sau. Đây là dấu hiệu tấn công của loài rắn. May thay, nó không phun lửa, mà hất đầu hất bay Thập Tam. Thập Tam đang ở giữa không trung không có chỗ mượn lực, nên văng nhào vào vách núi.

    "Thập Tam, tao tới cứu mày! " Tả Đăng Phong ra vẻ kinh hãi, nhún chân lăng không tới cứu viện.

    Tả Đăng Phong vừa rời khỏi con đường, âm tính hỏa xà lập tức cuốn lấy Bò Cạp khổng lồ chạy về hướng lối ra. Nó đã trúng kế.

    Tả Đăng Phong chộp lấy Thập Tam, dùng hết sức, triển khai thân pháp đến cực hạn mới kịp quay trở lại, chộp được một chân con bò cạp.

    Mắt hắn sáng lên, phát hiện mình đã đi ra trận pháp. Tả Đăng Phong lập tức đề khí, Hổ dực lấp lóe, chém âm tính hỏa xà thành mấy đoạn.

    Tả Đăng Phong vẫn chưa yên lòng, chém thêm vào đầu rắn mấy đao, tiện tay bổ luôn cho Bò Cạp khổng lồ một đao, đén khi chắc chắn đã giết chết âm tính hỏa xà mới thở phào, ngồi phệt xuống.

    Mệt mỏi quá...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt and KSN2010 like this.
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 362: Thu xép ỏn thỏa
    Căng thẳng một thời gian dài giờ mới được thả lỏng, Tả Đăng Phong ngồi phệt xuống đất. Cảm giác duy nhất hắn cảm thấy là mệt mỏi. Để lấy được nội đan của âm tính hỏa xà, hắn phải hai lần đi La Bố Bạc, suốt nửa năm, vắt hết tâm trí, rốt cục giờ đã có thu hoạch. Quá vất vả.

    "Anh không sao chứ?" Diệp Phi Hồng và A Mộc chạy tới. Mặt hai người trắng bệch. Con rắn độc quá khổng lồ làm hai người kinh hồn bạt vía.

    "Không sao." Tả Đăng Phong vận linh khí đứng dậy. Chưa lấy được nội đan thì chưa xong việc.

    "Đây là cái gì?" Diệp Phi Hồng nhìn mặt đất. Tả Đăng Phong chém hỏa xà dùng sức rất lớn, ánh đao của Hổ dực cắt nát bấy lớp đá của trận pháp, những nhát cắt đó hiện đang từ từ chảy ra một loại chất lỏng màu trắng.

    "Thủy ngân." Tả Đăng Phong quét mắt qua, trận pháp này là dực vào thủy ngân trong lòng đất để vận chuyển.

    "Anh định xử lý nó thế nào?" Diệp Phi Hồng chỉ hỏa xà đang bị Tả Đăng Phong phân thây.

    "Các người trở lại thu dọn đồ đạc, chuyện ở đây để tôi xử lý. Con vật này có độc, các người không nên chạm vào." Tả Đăng Phong xua tay.

    Diệp Phi Hồng lôi A Mộc rời khỏi trận pháp trở về lều.

    "Thập Tam. Tìm nội đan của nó." Tả Đăng Phong chỉ chỉ cái xác bò cạp.

    Thập Tam chạy tới, ngửi ngửi, thò trảo vào tìm.

    Thường nội đan của động vật giấu ở trong bụng, thỉnh thoảng có loại giấu trong đầu. Muốn tìm thì phải mở đầu phá bụng, rất là máu tanh, nhưng Tả Đăng Phong lại làm vô cùng tỉ mỉ, cuối cùng tìm được ở bụng dưới hỏa xà một viên nội đan đỏ thắm.

    Âm tính hỏa xà tuy rất to, nhưng nội đan lại không to, chỉ bằng nội đan những địa chi khác. Tả Đăng Phong đem ra hồ rửa sạch, bỏ vào hộp sắt đựng nội đan. Bốn viên nội đan hòa vào nhau, tỏa ra năm màu đen, vàng lục, đỏ, trắng, chỉ còn thiếu một viên thuộc tính thổ nữa là đủ.

    Tả Đăng Phong làm xong, Thập Tam vẫn còn chưa xong, nên hắn đi qua hỗ trợ, nhưng cuối cùng không tìm được gì. Con bò cạp này không tụ ra được nội đan, quả thực là đồ ngốc thật trăm phần trăm.

    Hai người đến đây chỉ và lương khô và cỏ khô. Giờ lương khô gần như đã hết sạch, nên chẳng còn gì nhiều mà thu dọn. Đến khi Tả Đăng Phong và Thập Tam trở về lều, Diệp Phi Hồng và A Mộc đã thu dọn xong, sẵn sàng khởi hành.

    A Mộc bước rất chậm, thỉnh thoảng lại quay sang Tả Đăng Phong, định nói gì đó lại thôi. Tả Đăng Phong biết A Mộc muốn vào trận pháp tìm lại người thân năm đó thất lạc, nhưng A Mộc không muốn nhờ, Tả Đăng Phong cũng không chủ động lên tiếng. A Mộc không biết những người thân đó của cậu đã sớm chết hết rồi, không biết những con quái vật thường chạy tới hồ uống nước có chút liên hệ máu mủ gì với cậu hay không. Có những sự thật rất tàn nhẫn, tốt nhất là không nên đi sâu vào tìm hiểu.

    Tả Đăng Phong có một cảm giác rất kỳ lạ. Tuyệt đối không phải là ảo giác. Hắn có cảm giác trong sa mạc mênh mông này còn giấu một bí mật gì đó, nhưng chuyện ấy không quan hệ tới hắn. Chuyện hắn còn làm đã làm xong rồi, thời gian còn lại không nhiều, chuyện gì không cần thì phải bỏ.

    Trên đường trở về Diệp Phi Hồng và A Mộc thay phiên cưỡi lạc đà. Ở trong sa mạc hơn hai tháng làm cơ thể cả hai rất yếu, Tả Đăng Phong cũng chẳng hơn gì, nhưng hắn có linh khí chống đỡ. Ban ngày nắm lạc đà chạy đi, buổi tối phát ra linh khí giúp Diệp Phi Hồng và A Mộc chống lạnh. Ba người ngày đi đêm nghỉ, vô cùng khổ cực.

    Sau năm ngày ba người đã ăn hết lương khô, và đã về tới gần trấn nhỏ. Nếu trấn này còn, ba người chỉ cần thêm một ngày là chạy tới nơi, nhưng trấn nhỏ đã mất, đến chỗ có người ở gần nhất phải đi thêm bảy ngày.

    Diệp Phi Hồng và A Mộc rất yên tĩnh, dù hai ngày không ăn uống vẫn không kêu đói khát.

    Lúc này Tả Đăng Phong đã cảm nhận được cái gọi là bất đắc dĩ. Hắn không ngờ đường trở về gian khổ như vậy, biết vậy lúc đầu hắn nên và ít cá khô.

    Tả Đăng Phong tháo dây cương, thả cho con lạc đà chạy đi, hắn không thể làm con vật tin cậy hắn này tổn thương, ở đây có nước có cỏ, nó có thể sống sót.

    Dây cương lạc đà rất dài. Tả Đăng Phong cột Diệp Phi Hồng và A Mộc vào hai bên mình, rồi chạy về hướng đông. Hắn bỏ lại hết vàng, chỉ giữ lại mấy chục cân đá quý.

    Diệp Phi Hồng và A Mộc rất gầy, cộng thêm đá quý tổng cộng chỉ chừng hai trăm cân. Bình thường chút sức nặng ấy chẳng là gì, nhưng hiện giờ Tả Đăng Phong cũng gầy yếu, mỗi lần lướt đi không tới hai dặm. May mà đến chạng vạng, rốt cục cũng tới được một trấn nhỏ.

    Tả Đăng Phong gắng gượng tìm một khách sạn, vừa vào trong là hôn mê bất tỉnh. Tả Đăng Phong có ý chí kinh người. Lúc hắn ngất, hắn vẫn còn nhớ là có Thập Tam ở bên cạnh, như vậy ba người vẫn được an toàn, nên hắn mới dám xỉu.

    Nếu là người thường nhất định sẽ mê man mấy ngày, nhưng Tả Đăng Phong chỉ hôn mê một lúc. Lúc Diệp Phi Hồng đút sữa dê cho hắn thì hắn tỉnh dậy.

    "Để tôi tự uống." Tả Đăng Phong mở mắt, cầm lấy cái chén sứ.

    "Để tôi giúp anh uống." Diệp Phi Hồng thấy hắn tỉnh lại nhanh như vậy thì rất bất ngờ.

    "Không cần. Tôi tự uống được. Cô với A Mộc uống chút sữa thôi, tạm thời đừng ăn uống quá no." Tả Đăng Phong dặn. Khi quá đói mà ăn uống vào quá nhiều, dạ dày sẽ không chịu nổi, rất dễ bị chết no.
    Diệp Phi Hồng thấy vậy thì không kiên trì nữa, đi tới cạnh A Mộc, uống sữa dê.

    Tả Đăng Phong uống bát sữa dê xong thì ngủ thiếp đi. Lần này ngủ rất lâu, mãi đến sáng sớm hôm sau mới tỉnh lại, nhìn thấy Diệp Phi Hồng và A Mộc vẫn còn đangngủ.

    Hắn là người tu hành, trong cơ thể có linh khí vận chuyển, nên khôi phục lại thể lực nhanh hơn người thường. Hắn đi ra ngoài mua mấy quả táo, đánh thức hai người dậy, cho mỗi người một quả.

    Sau ba ngày, Tả Đăng Phong đã hoàn toàn hồi phục, nhưng Diệp Phi Hồng và A Mộc thì chưa, nên chưa thể rời đi được.

    Sau bảy ngày, Tả Đăng Phong mua ba con ngựa. Ba người cưỡi ngựa xuôi nam.

    Diệp Phi Hồng luôn cưỡi ngựa. A Mộc biết cưỡi ngựa, chỉ có Tả Đăng Phong không biết cỡi ngựa. Hắn ngồi trên lưng ngựa xóc nảy không chịu nổi, đành phải ngồi một bên, giống như các cô mới lấy chồng cưỡi lừa về thăm mẹ đẻ. Diệp Phi Hồng cố nén cười trộm.

    Mấy ngày sau ba người đến chi nhánh huy thương mở ở Cam Túc. Chi nhánh này không phải của kim trạch Cửu Châu nhưng có nghiệp vụ lui tới. Tả Đăng Phong gọi điệnt hoại cho Tôn Phụng Tiên. Người kia lập tức gọi điện cho chi nhánh những nhà khác. Sáu người cùng tới kiểm kê đồ vật Tả Đăng Phong mang tới. Cụ thể bao nhiêu tiền Tả Đăng Phong không biết, vì hắn không đợi mọi người hạch toán xong đã rời đi rồi.

    "Đây là kim phiếu một vạn lượng Hoàng Kim, có thể dùng trên toàn quốc." Lúc chạng vạng Tả Đăng Phong thuê một phòng trong quán rượu ngon nhất của thị trấn, đưa tấm kim phiếu cho Diệp Phi Hồng trong khi chờ đưa đồ ăn lên.

    "250 lượng chớp mắt đã biến thành một vạn lượng. Tôi kiếm bộn rồi." Diệp Phi Hồng cười nhét kim phiếu vào dây lưng.

    "Người tốt nên được khen thưởng." Tả Đăng Phong cười. Hắn đã từng cho Diệp Phi Hồng và Thù Hổ mỗi người 250 lượng Hoàng Kim về việc cung cấp manh mối. Kết quả Diệp Phi Hồng cảm thấy tiền quá nhiều, chủ động đề nghị làm người dẫn đường ho hắn.

    "Phần thuởng này quá nhiều, tôi không biết phải làm gì nữa." Diệp Phi Hồng cười khẽ.

    "Cô với A Mộc định đi đâu?" Tả Đăng Phong hỏi. A Mộc là hắn mang ra, nhưng thân với Diệp Phi Hồng hơn, cậu biết sau này sẽ đi theo ở chung với Diệp Phi Hồng.

    "Đến nơi nào ấm áp đi, chúng tôi đều sợ lạnh." Diệp Phi Hồng nhún vai. Cô biết họ sắp phải chia tay, nhưng cô không muốn tỏ ra lưu luyến.

    "Vậy thì đi phía nam, tìm chỗ nào không có quỷ Nhật mà ở." Tả Đăng Phong gật đầu.

    "Hay anh kiếm giúp chúng tôi một chỗ đi."

    "Tôi không quen phương nam." Tả Đăng Phong lắc đầu. Diệp Phi Hồng bảo hắn tìm chỗ ở, chính là vì muốn giữ liên lạc với hắn, nhưng hắn không muốn điều đó. Giữ khoảng cách với cô chính là bảo vệ cô.

    "Không giúp thì thôi, có số tiền này, chúng tôi đi đâu mà chẳng được" Diệp Phi Hồng xua tay.

    Tả Đăng Phong cười nhẹ, móc ra một tờ giấy đưa cho A Mộc. "Cậu gọi tôi là lão sư, thì tôi cũng phải làm tròn nghĩa vụ một lão sư. Sở học cả đời của tôi rất hỗn tạp, đa số đều là pháp môn giết người. Đây là một ít lĩnh ngộ của tôi về trận pháp, tặng cho cậu. "

    "Tạ ơn lão sư." A Mộc rất kinh ngạc, đứng dậy, hai tay nhận lấy tờ giấy, định quỳ xuống cám ơn. Cậu biết thứ Tả Đăng Phong truyền cho mình nhất định là tài nghệ cao siêu.

    "Những trận pháp này uy lực rất lớn, sau khi học thành không được dùng để hại người, cũng không được dùng để kiếm lợi, để tránh khỏi bị tổn thương sự cân bằng của trời đất, giảm thọ của mình." Tả Đăng Phong phóng linh khí ngăn cản không cho A Mộc quỳ.

    "Cẩn tuân lời sư phụ giáo huấn." A Mộc mạnh mẽ quỳ xuống. Tả Đăng Phong lãnh được nửa lễ của cậu.

    Ăn xong, ba người rời khỏi tiệm thì trời trời đã tối. Ở đây rất ít có người đi đường.

    "A Mộc còn chưa có tên. Anh là sư phụ, tặng cho cậu ấy một cái tên đi." Diệp Phi Hồng nói.

    "Hay cô làm đi." Tả Đăng Phong xua tay.

    "Tôi ngay cả chữ còn không biết, làm sao đặt tên." Diệp Phi Hồng lắc đầu.

    "Đặt tên đâu có khó. Giữa họ và tên thêm chữ lót là được. Đã trễ rồi. Tôi phải đi." Tả Đăng Phong lên tiếng từ biệt.

    "Tôi biết sau này sẽ không gặp lại anh nữa, cho tôi ôm anh một cái có được không." Diệp Phi Hồng nói nhỏ.

    "Cô không thể tiếp tục giả bộ đến phút cuối được à." Tả Đăng Phong mỉm cười, ôm cô một cái rồi thả ra ngay, cùng Thập Tam biến mất trong màn đêm...

     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 363: Mọt năm cuoi cùng
    Tả Đăng Phong đã quen ly biệt, nên không thương cảm bao nhiêu. Hắn ôm Diệp Phi Hồng chỉ như một loại chào của bạn bè dành cho nhau.

    Tả Đăng Phong đi tới đầu đường thì quay đầu lại liếc mắt nhìn, rồi vẫy tay. Hai người kia vội vẫy tay đáp lại. Tả Đăng Phong mỉm cười, rẽ sang hướng khác, mất hút trước tầm mắt hai người.

    Hắn đã để lại cho Diệp Phi Hồng đủ tiền tài. Cô với A Mộc sau này sẽ không phải sống thiếu thốn khổ sở. Hắn chỉ làm được đến đó. Ngoài ra hắn tìm được trong xác con Bò Cạp khổng lồ một miếng đồng nhỏ bẹp, chắc là Trận Phù. Hắn đã kẹp miếng đồng trong tờ giấy đưa cho A Mộc. A Mộc là Thế tử Bành quốc, sớm muộn gì cũng sẽ trở lại La Bố Bạc tìm thân nhân của mình. Đây là chìa khoá về nhà của cậu, bí mật của quỷ thành cũng để cho cậu đi tìm.

    Đến chỗ không người, Tả Đăng Phong sử dụng thân pháp cùng Thập Tam lao về hướng nam. Hiện giờ hắn có hai chuyện muốn làm. Một là trở về Sơn Đông, tìm viên nội đan sau cùng. Hai là đi Thần Châu phái bổ sung hàn khí cho Ngọc Phất. Tả Đăng Phong quyết định đi Thần Châu phái trước, bổ sung hàn khí cho Ngọc Phất xong hắn có thể yên tâm đi tìm viên nội đan cuối cùng.

    Tả Đăng Phong ngẩng đầu nhìn tuyết trắng đang bay xuống. Có lẽ đây là lần cuối cùng hắn nhìn thấy tuyết.

    Hiện giờ cách thời điểm phải bổ sung hàn khí cho Ngọc Phất còn rất lâu, nên Tả Đăng Phong không cần phải vội. Hắn chọn đường đi qua những nơi hoang sơn dã lĩnh. Hắn tự vấn lòng không còn nợ ân tình của ai, nhưng vẫn thiếu nợ Thập Tam. Hắn muốn lúc mình còn sống, mỗi ngày đều hết sức tìm linh vật cho Thập Tam. Thập Tam càng mạnh, thì hắn càng an tâm mà ra đi.

    Tuyết rất lớn, bao phủ tất cả mọi thứ, làm việc tìm kiếm linh vật càng thêm khó. Những con vật có đạo hạnh mùa này đa số đều trốn đi ngủ đông. Tả Đăng Phong thu hoạch chẳng được là mấy. Mãi đến phía nam, tình hình mới hơi có chuyển biến tốt, tìm được mấy cây linh vật thành hình.

    Sau nửa tháng, Tả Đăng Phong gõ cửa lớn Thần Châu phái. Đạo nhân coi cửa biết hắn, mở cửa mời hắn vào trong. Thần Châu chưởng giáo thấy Tả Đăng Phong đến thì vui mừng.

    "Tôi đến để bổ sung hàn khí cho Thôi chân nhân." Tả Đăng Phong lắc đầu nói khẽ.

    Vẻ vui mừng của Thần Châu chưởng giáo trở thành thất vọng. Ông thở dài dẫn hắn tới phòng Ngọc Phất, rồi ở ngoài cửa chờ.

    Xung quanh giường Ngọc Phất có lớp bình phong tử khí bảo vệ. Tử khí này là của hắn, nên hắn ra vào dễ dàng. Tả Đăng Phong cúi đầu nhìn Ngọc Phất.

    Ngọc Phất nằm lặng lẽ, tư thế giống hệt lúc hắn rời đi, trên người không hề có bụi.

    Tả Đăng Phong bổ sung hàn khí cho Ngọc Phất rồi lập tức xoay người rời đi.

    "Nếu Tả chân nhân không chê, mời ở lại tệ phái nấn ná mấy ngày. Qua nguyên thần hẵng đi cũng không muộn." Thần Châu chưởng giáo nói. Thật lòng ông rất không thích Tả Đăng Phong. Nếu không phải vì Tả Đăng Phong, Ngọc Phất sẽ không gặp phải kết cục này. Nhưng thời điểm cuối năm bước sang năm mới đã tới rồi. Ông biết Tả Đăng Phong gây thù khắp thiên hạ, thời điểm cuối năm này chỉ có thể đón tết một mình, nên mới động lòng muốn giữ lại.

    "Rất cảm ơn lòng tốt của của chân nhân. Tả mỗ có chuyện quan trọng phải làm, không thể ở lâu." Tả Đăng Phong từ chối.

    Thần Châu chưởng giáo thấy hắn không muốn ở lại, thì không nói nữa, tiễn hắn rời khỏi đạo quan.

    Ngay khi hai người sắp chào từ biệt, phía tây đạo quan vang lên tiếng kêu của Hầu Tử. Tả Đăng Phong quay sang, thấy Cửu Dương hầu đang ngồi trên tường viện của đạo quan, nhìn Thập Tam rít gào.

    Thập Tam thấy thế nhào tới, Tả Đăng Phong vội phóng linh khí bắt nó về. Thập Tam và Cửu Dương hầu không hợp nhau, cứ thấy mặt là động thủ. Nhưng hồi trước Thập Tam đã đánh Cửu Dương hầu tàn bạo một trận rồi, không thể lần nào gặp nhau là lại đánh nhau nữa.

    Rời khỏi Thần Châu phái, Tả Đăng Phong trở về Sơn Đông. Sơn Đông là cố hương của hắn, cũng là đất phong năm đó của Khương Tử Nha.

    Ở tha hương chỉ có thể làm khách. Tả Đăng Phong không muốn ở nơi khác đón lễ mừng năm mới, nên hắn chạy về Sơn Đông. Nhưng khi đến biên giới Sơn Đông hắn lại không đi vào, mà lên hướng bắc. Hắn không dám về Thanh Thủy quan. Lần trước trở lại hắn đã đào phần mộ Vu Tâm Ngữ, hắn sợ lần này trở về không nhịn được sẽ mở nắp quan tài của cô. Nếu thấy hài cốt của cô, hắn sợ mình sẽ điên mất, nên hắn không dám về, mà chạy tới Tế Nam.

    Sáng 30 tết. Tả Đăng Phong và Thập Tam xuất hiện ở Tế Nam.

    Lúc này là thời kỳ chiến tranh, vật tư thiếu thốn, lương thực khan hiếm, tiền giấy mất giá, giá hàng tăng cao, nhưng những này đều không ảnh hưởng đến việc dân chúng vui sướng mừng năm mới. Người bán sẽ toàn lực bán, người mua sẽ toàn lực mua, dù tiền không hề đáng giá, một một túi tiền giấy chưa chắc mua được một cân trứng gà.

    Nhà người có tiền lúc này căn bản đã chuẩn bị đầy đủ cho năm mới, người còn đi mua đồ đều là người nghèo. Thật ra họ cũng chẳng mua được gì nhiều, một ít thịt heo để làm sủi cảo là đủ rồi. Cổ ngữ có câu: ‘bần nơi phố xá không người hỏi, phú tại thâm sơn có người thân.’, ý muốn nói thứ quyết định đời sống một người là cao hay thấp không phải là ngươi ở nơi nào, mà là ngươi có tiền hay không. Người nghèo mà ở nơi thành thị lại càng thêm tội nghiệp, còn không bằng ở chốn nông thôn. Người nghèo ở nông thôn có thể phá băng bắt cá, lấy súng hơi săn bắn, dù không có tiền cũng đủ bước sang năm mới, nhưng ở nơi thành thị thì chẳng có cách nào.
    Lúc cuối năm, nơi làm ăn tốt nhất chính là những tiệm cầm đồ. Rất nhiều người ngày thường không nỡ đi cầm đồ thì đến lúc này cũng đến cầm cố. Hết cách rồi. Phải có lễ bước qua năm mới. Thế nào cũng phải có một nồi sủi cảo.

    Thời điểm này trộm cắp rất nhiều. Rất nhiều người tìm cách tiếp cận Thập Tam. Họ là nhắm vào sợi dây chuyền trên cổ Thập Tam. Họ không biết kim cương, nhưng họ biết sợi dây có gắn hột đó làm bằng vàng.

    Tả Đăng Phong bất đắc dĩ đành phải tháo sợi dây chuyền ra. Thứ này dù sao cũng vô dụng với Thập Tam, mà Thập Tam đeo nó cũng không thoải mái.

    Đông người huyên náo cuốn Tả Đăng Phong theo, nhưng hắn biết sau buổi trưa, mọi người sẽ tản đi. Đường sá sẽ trở nên quạnh quẽ, những tiệm cơm đều đóng cửa đêm giao thừa. Hắn thật sự là không còn chỗ nào để đi.

    Không màng lợi danh, định rõ chí hướng, thì tâm hồn luôn yên tĩnh. Câu nói này là đúng, nhưng còn phải xem là dùng cho ai. Tả Đăng Phong hiện giờ không muốn yên tĩnh. Im lặng quá làm hắn nghĩ đến chuyện mình còn sống không được bao lâu. Chết không đáng sợ. Đáng sợ chính là chờ chết. Thời gian càng lúc càng ít đi. Áp lực tâm lý của hắn càng ngày càng lớn. Chỉ có cảnh huyên náo mới có thể hơi giảm bớt áp lực to lớn trong lòng.

    Tả Đăng Phong đi loanh quanh một lúc rồi tới tiệm cầm đồ. Hắn muốn đi đổi ra một đống tiền để phân phát cho người nghèo. Người lớn chịu đói chịu khổ là vì họ lựa chọn sai, nhưng không thể để cho trẻ con phải đói bụng đêm ba mươi.

    Tiệm cầm đồ hôm nay làm ăn rất tốt. Người muốn cầm đồ xếp thành hàng dài. Vì lý do an toàn tiệm cầm đồ thuê một đám người to con tới để duy trì trật tự.

    Tả Đăng Phong chắc chắn không xếp hàng. Xếp hàng là dành cho người có nhiều thời gian. Người sắp chết không cần xếp hàng. Nhưng lúc hắn đi tới cửa thì bị người ta cản đường.

    "Xếp hàng đi." Một người duy trì trật tự ngăn hắn lại.

    "Tôi là Tả Đăng Phong." Tả Đăng Phong mỉm cười.

    Người kia nghi hoặc nhìn Tả Đăng Phong từ trên xuống dưới. Nhưng rồi sắc mặt anh ta trở nên tái mét. Anh ta đã nhớ ra Tả Đăng Phong là ai. Anh ta đã từng được nghe kể về Tả Đăng Phong, may mà người ta không nổi giận, ra tay giết luôn anh ta.

    "Thập Tam, nhìn thấy không, làm người xấu không cần xếp hàng." Tả Đăng Phong cười.

    Thập Tam ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong nói câu này rất thiếu logic, nó nghe không hiểu.

    Tả Đăng Phong nói xong cất bước đi vào tiệm cầm đồ. Các cửa sổ nhận hàng của tiệm đều có người. Âm thanh lẫn lộn vào nhau, "Lọ thuốc hít, một cái, cao một tấc hai phân, màu lam. . . ." "Vải thô áo bông một cái, dài ba thước ba tấc, vai trái có một miếng vá bằng vải xanh. . ."

    "Tôi là Tả Đăng Phong. Cho tôi đầy rương tiền đồng đại dương." Tả Đăng Phong đặt rương gỗ của mình lên quầy.

    Nhân viên trẻ tuổi trong quầy cảm thấy choáng váng không nói nên lời, chủ tiệm lớn tuổi từ bên trong vội đi ra, thay cho nhân viên trẻ tuổi kia. Lời nầy vừa ra. tuổi trẻ nhà giàu lập tức mắt choáng váng.

    "Ông dám đứng cao hơn ta?" Tả Đăng Phong bất mãn nhìn chủ tiệm. Trong tiệm cầm đồ, nhân viên đều là ngồi ghế cao nhìn xuống người đi cầm đồ.

    "Không dám. Không dám." Chủ tiệm vội ôm rương gỗ của Tả Đăng Phong đi vào phòng trong.

    Một lúc sau, bốn người giúp việc hợp lực khiêng rương gỗ ra, để lên quầy hàng.

    Tả Đăng Phong cười nhạt. Người làm ăn thực là ghê gớm. Lão chủ tiệm này tuy không biết hắn có đúng là Tả Đăng Phong hay không, nhưng vẫn cho tiền. Nhưng một rương tràn đầy đồng đại dương, nặng ít nhất cũng ba bốn trăm cân, nếu hắn là hàng giả, nhất định không thể nào mang đi được.

    Tả Đăng Phong ôm thùng gỗ lên. Quả là rất rất nặng.

    Vừa mới ra khỏi tiệm cầm đồ, Tả Đăng Phong chợt nghe vẳng tới tiếng quân nhạc của quỷ Nhật, tiện tay túm lấy người giúp việc để hỏi, mới hay, quỷ Nhật cho mời các giới nghệ nhân tổ chức một buổi nhạc hội chúc mừng tết xuân ở trên quảng trường.

    "Thú vị. Thập Tam, đi, đi xem một chút . . ."
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này