1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Tàn Bào - Tác giả: Phong Ngự Cửu Thu - Tình trạng: Fulll

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Tàn Bào
    Tác giả: Phong Ngự Cửu Thu

    Nguồn: nhóm dịch4vn

    Giới thiệu truyện:

    Hắn sống tại thời Dân quốc binh hoang mã lạc.

    Tuy rằng bản thân hắn là một người nắm được Đạo pháp tuyệt thế nhưng hắn không phải là Đạo Sĩ.

    Hắn sống một cuộc sống tự do, ở bên cạnh CHÍNH và TÀ.

    Cùng làm bạn với hắn chính là một lão Miêu (Một con mèo già) chạy ra từ một tòa mộ cổ.

    Chính xác mà nói thì nó cũng không phải là mèo, nhưng không một ai lại biết nó có lai lịch gì.


    Chương 1: Đạo Quan Rách Nát
    Năm 1936, thời Trung Hoa Dân Quốc, một buổi chiều cuối thu.

    Dưới một ngọn núi vùng hạ du trên bán đảo Giao Đông. Một người tuổi tầm hơn hai mươi tuổi cõng trên lưng một đống chăn nệm đang vội vã bước đi, mục đích của hắn là đến được ngôi miếu có tên Thanh Thủy đạo quan ở trên núi Côn Du.

    Người này tên là Tả Đăng Phong, năm nay vừa hai mươi bốn tuổi, là một trí thức trẻ, làm việc ở nhà văn hóa huyện. Hắn tới nơi này không phải để xuất gia mà là bị cấp trên điều đến miếu quan này để công tác.

    Đúng theo lý thuyết thì trong đạo quan đã có đạo sĩ nên căn bản huyện không cần phải điều người đến để trông coi… nhưng mà, hiện giờ cái đạo quan này lại không có đạo sĩ. Án theo lẽ thường thì không phải điều Tả Đăng Phong đến nơi này, thế nhưng huyện lấy cớ cần phải bảo vệ di sản văn hóa nên một mực bắt hắn phải đi.

    Mặc dù vậy, khi nhận được mệnh lệnh của cấp trên điều hắn đi coi sóc Thanh Thủy quan thì Tả Đông Phong không hề cảm thấy ngạc nhiên chút nào, hắn lập tức chấp hành mệnh lệnh ròi thu thập hành lý để lên đường. Kết quả này thật ra không nằm ngoài dự liệu của hắn, hắn không những không ủ rủ mà còn hết sức vui mừng. Vừa mới đá đít Phó huyện trưởng xong mà vẫn bảo vệ được chén cơm là tốt lắm rồi. Trông đạo quan thì trông đạo quan, tốt xấu gì thì mỗi tháng hắn vẫn sẽ được nhận đủ bốn đồng đại dương tiền lương.

    Hôm qua vừa đúng là ngày cuối tháng, toàn bộ công nhân viên nhà văn hóa được nghỉ. Tả Đăng Phong nhận được lương và quay về nhà. Nhà của hắn nằm trong một cái làng chài sát cạnh bờ biển, phụ thân hắn gặp tai nạn trên biển khi hắn còn nhỏ, mẹ hắn ở vậy mà nuôi dưỡng hắn và hai tỷ tỷ thành người. Tả Đăng Phong mỗi lần được nhận lương đều phải quay về nhà một chuyến. Bốn đồng đại dương tiền lương được hắn chia ra làm bốn phần cho hắn, mẹ và hai người chị gái. Tuy rằng pháp luật quy định nhân dân tệ là đồng tiền chính thống, thế nhưng ở dân gian vẫn coi tiền đại dương là số một. Đừng thấy ít mà khinh thường, một đồng đại dương lúc này có thể mua được mười mấy cân gạo hoặc mua được bốn năm cân thịt, đối với đại đa số những người dân quê ngay cả khoai lang, ngô sắn cũng không có để ăn thì có thể nói rằng đây là một số tiền rất lớn

    Khi về tới nhà, Tả Đông Phong phát hiện mẹ hắn bị bệnh, ho sặc sụa. Tả Đông Phong thấy mẹ ho nhiều nên không ngủ lại ở nhà nữa mà vội quay về thị trấn để mua cho mẹ hắn ít thuốc tây.

    Quê nhà của Tả Đăng Phong nằm ở phía đông nam thị trấn, cách thị trấn tầm sáu mươi dặm, đi đến nơi cũng mất năm sáu tiếng, nên khi Tả Đông Phong tới thị trấn thì đã hơn tám giờ tối. Lúc này các nhà thuốc đã đóng cửa, nhưng Tả Đông Phong cũng không nóng lòng mua thuốc vì giờ có mua được đi nữa thì cũng không thể kịp quay về nhà; do vậy hắn đến nhà văn hóa huyện ngủ lại đó một đêm, sáng mai sẽ mua thuốc rồi về nhà.

    Nhà văn hóa nằm ở phía tây thị trấn, đây vốn là nơi ở của một tài chủ, do mấy năm trước gã tài chủ này đắc tội với chủ tịch huyện nên nhà bị sung công, sau đó nơi này được trưng dụng làm nhà văn hóa huyện

    Tới nhà văn hóa, Tả Đông Phong phát hiện cửa nhà văn hóa bị khóa từ bên trong… hắn cảm thấy cực kì nghi hoặc. Trước kia nhà văn hóa này chỉ có mỗi mình hắn ngủ lại, các đồng nghiệp khác đều về nhà, thế hôm nay ai lại ở bên trong mà khóa cửa?

    Tả Đông Phong nghi hoặc ghé mắt nhìn vào khe cửa, phát hiện ra có ánh đèn ở phía tây… nơi đó chính là nơi làm việc của Phó sở trưởng Hồ Tây, nàng là bồ nhí của chủ tịch huyện Vương Hữu Tài, nên cái chức phó sở trưởng này của nàng không cần phải dùng tiền mà vẫn giành được.

    Đã trễ thế này mà sao trong phòng làm việc của nàng đèn vẫn còn sáng?

    “Có trộm!” Trong đầu Tả Đăng Phong liền hiện ra một ý tưởng, hắn liền chuẩn bị đưa tay lên gõ cửa.

    Nhưng hắn chợt do dự rồi cũng không gõ cửa mà đẩy nhẹ cái chốt cửa, rón rén đi về phía tây nơi có ánh đèn. Trác Đăng Phong làm như vậy là có ý đồ, dọa cho trộm bỏ chạy và bắt được trộm là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, mà hắn thì lại muốn tóm cổ tên trộm này để mà tâng công với sếp!

    Đến gần mái hiên nhà ở phía tây, Tả Đăng Phong liền nghe được giọng nói của nữ nhân vang lên trong phòng, đúng là thanh âm là của Hồ Tây. Rõ ràng là nàng đang kêu cứu, tuy âm điệu không cao nhưng Tả Đăng Phong vẫn nghe được rõ mồn một: “Tha cho ta đi, ta không chịu nổi nữa”.

    Nghe tiếng Hồ Tây kêu cứu, nhiệt huyết của gã dâng cao, xem tình hình thì có vẻ Hồ Tây đang làm việc thì bị lưu manh ở đâu vào sàm sỡ. Ngay lập tức Tả Đông Phong cảm giác được cơ hội trời ban, phát tài rồi, nếu như mình cứu được bồ nhí của chủ tịch huyện thì mai sau ắt sẽ được chủ tịch trọng dụng vô cùng.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong không chút chần chừ liền đá cửa xông vào; chỉ thấy ở trong phòng làm việc có một nữ nhân đang trần truồng nằm sấp trên bàn, đứng phía sau nữ nhân này có một người đàn ông, quần cũng đã tuột đến cổ chân. Tình cảnh này hoàn toàn nằm trong dự liệu của Tả Đăng Phong. Bởi vậy ngay lập tức hắn xông lên phi một cước cực mạnh vào cái mông đang nhún nhảy kia.

    Một cước này là dốc hết sức lực chín trâu hai hổ của hắn. Dưới uy mãnh của cước này, tên nam nhân gào rống thê thảm, còn nữ nhân lại phát ra tiếng kêu thảm thiết (DG: chắc bị đâm sâu quá nên chịu hok nổi ^^). Nghe hai tiếng gào rống này bỗng nhiên Tả Đăng Phong cả kinh, lẽ ra hắn phải dùng tay tóm lấy gã lưu manh chứ không thể dùng chân đạp một phát vào cái mông núng nính ấy được.

    Người đàn ông cố nhịn cơn đau đớn quay người lại, tức thì Tả Đông Phong ngây dại cả người; ở trên khóe môi của người đàn ông này có một cái nốt ruồi màu đen, trên nốt ruồi lại có mấy cộng lông đen, người này ngay lập tức Tả Đăng Phong nhận ra người đó không ai khác chính là phó huyện trưởng Tôn Ái Quốc.

    Biến cố đột nhiên xuất hiện ngoài dự liệu khiến Tả Đông Phong mờ mịt, trợn mắt ngoác mồm đứng tại chỗ như trời trồng… trong nhất thời hắn không thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra..

    “Cút ra ngoài!” Tôn Ái Quốc nhìn thấy hắn đang hoàn toàn chết lặng thì gào lên.

    “Ôi!” Tả Đông Phong giờ mới biết là mình đã gây ra họa cực lớn, đôi chân run rẩy muốn bước ra ngoài nhưng không làm sao nhấc chân lên được.

    “Ngươi còn nhìn cái lol gì nữa?” Hồ Tây rốt cuộc cũng đã kéo quần lên.

    “Ta, ta không thấy gì, ta không nhìn thấy gì cả” Tả Đăng Phong nghe tiếng kêu gào của Hồ Tây rốt cuộc cũng miễn cường thối lui ra khỏi căn phòng.

    Gió thu buổi tối mang hơi lạnh thổi tới làm Tả Đăng Phong nhanh nhanh tỉnh táo lại, cuống cuồng chạy ra khỏi nhà văn hóa. Lưu lạc trên đường hơn nữa ngày, tâm tình Tả Đăng Phong mới đôi chút ổn định. Thì ra mình vừa “lập công lớn”, phá vỡ gian tình của Tôn Ái Quốc và Hồ Tây, lại còn ban cho đôi dâm phu gian phụ này một cước nữa… nhưng mà chuyện xảy ra như vậy ắt chén cơm của hắn cũng khó mà giữ được nữa rồi.

    Công việc của Tả Đăng Phong hiện nay là được Vương lão gia tử khi còn sống giúp cho, Vương lão gia tử trước làm trợ lý cho quan chỉ huy của hạm đội Bắc Dương thủy sư. Lúc đó phụ thân của Tả Đăng Phong cứu được lão, khi lão bị thương rơi xuống biển trong một cuộc hải chiến. Do vậy, Vương lão gia tử rất cảm kích gia đình hắn, khi cha của hắn chết đi, Vương Lão gia tử cũng tiếp tế, chu cấp cho Tả gia rất chu đáo, lại còn dạy Tả Đăng Phong học chữ, sau đó lại giúp hắn vào làm việc ở nhà văn hóa huyện.


    Đáng tiếc chính là mấy năm trước Vương Lão gia tử đã qua đời, lão cũng thật là tốt bụng vì trước khi lâm chung vẫn hận chưa kiếm được cho Tả Đăng Phong một người vợ.

    “Nếu bị mất việc, sau này mình phải làm sao bây giờ?” Tả Đông Phong bắt đầu buồn rầu, tuy rằng khi Vương lão gia tử còn sống vẫn thường xuyên tiếp tế cho gia đình hắn, thế nhưng cuộc sống cũng không dễ dàng gì… bình thường khoai lang, ngô sắn cũng không đủ mà ăn, nhịn đói là chuyện thường xảy ra.

    Thất nghiệp ắt hẳn sẽ không có thu nhập ổn định, bản thân mình thì không nói.. có thể làm nông hoặc ra biển làm ngư dân… nhưng mà mẹ già thì phải làm sao, tuổi tác mẹ đã lớn, lẽ nào lại để bà chịu đói sao đành?

    Lang thang trên đường hồi lâu, Tả Đăng Phong cuối cùng vẫn là về nhà văn hóa huyện, ở thị trấn cũng có khách sạn nhưng giờ hắn rất cần tiền, không nỡ bỏ ra một phần tiền mà vào khách sạn.

    Về tới nhà văn hóa, Tôn Ái Quốc và Hồ Tây đã rời đi, Tả Đông Phong về gian phòng của mình trằn trọc đến nữa đêm, cuối cùng hắn cũng quyết tâm, nếu như Tôn Ái Quốc và Hồ Tây mà đuổi việc mình thì mình cũng phải đưa chuyện này ra bêu rếu với công chúng một phen, dù chết cũng phải kéo kẻ chết chung mới được.

    Hôm sau, Tả Đăng Phong mua được thuốc về nhà. Hắn cũng không kể chuyện phát sinh hôm qua cho người nhà biết, sự tình vẫn còn cứu vãn được, nếu không phải đến mức cùng đường thì hắn cũng không phải để cả nhà lo lắng.

    Ngày thứ hai đi làm, Tả Đông Phong thấp thỏm bất an vô cùng. Buổi trưa hôm đó, sở trưởng tìm hắn nói chuyện, ý tứ uyển chuyển làm cho hắn nhận ra là có biến động về công tác, cần phải điều hắn đi trông coi Thanh Thủy quan, Tả Đông Phong lập tức vui mừng đồng ý.

    Đã xảy ra sự tình như vậy, tất nhiên hắn không thể ở lại nhà văn hóa được nữa. Trong mắt hắn, chỉ cần hắn có thể bảo vệ được đồng lương còm cõi thì có đi đâu cũng là như nhau.

    Cho dù hắn không đồng ý đi cũng không thể được, bởi vì hiện tại nhà văn hóa không chỉ trông coi giáo dục, văn hóa mà cả lịch sử, tôn giáo cũng đều nằm trong phạm vi quản lý của cơ quan này. Nếu cấp trên của hắn đề nghị hắn đi trông coi đạo quan thì cũng không có gì là sai cả.

    Trước khi vào núi, Tả Đông Phong tới nhà trưởng thôn nơi đó yêu cầu trưởng thôn cho người theo dẫn đường… thế nhưng gã trưởng thôn chỉ cho hắn biết con đường nào phải đi đến nơi, mà không thèm phái người hướng đạo, vì lẽ đó mà giờ Tả Đăng Phong chỉ có thể lủi thủi một thân một mình vào núi.

    Tả Đông Phong đi dọc theo đường núi gập ghềnh dần dần đi tới thâm sơn. Lúc này là cuối mùa thu, trong núi chỉ thấy cỏ dại úa vàng, lá khô rơi rụng đầy đất, khắp nơi chỉ là một mảnh hoang sơ hiu quạnh.

    Đến lúc này đây, Tả Đông Phong thầm mắng mình cũng quá xui xẻo rồi… cứ nghĩ đến lúc trước mình còn muốn cứu bồ nhí của chủ tịch huyện thì cơ hội phát tài đã đến rồi, ai ngờ không chỉ không phát tài gì cả mà ngược lại còn bị đày vào chốn thâm sơn này.

    Lúc này trong đầu của Tả Đăng Phong chỉ còn một ý nghĩ duy nhất, một cước uy mãnh kia thật là đúng đắn. Bởi vì cho dù lúc đó mình dùng tay tóm gã hay dùng chân đá thì kết cục của chính mình cũng là giống nhau, cũng bị đày đến cái nơi thỏ không thèm ỉa này.

    “Cái lồng gì thế?” Vừa mới nghĩ tới thỏ, Tả Đăng Phong liền bị con thỏ hoang trong bụi cỏ nhảy ra làm hắn giật mình.

    Con thỏ này chạy rất mau, Tả Đăng Phong vẫn chăm chú nhìn nó cho đến khi nó biến mất ở bụi cỏ phía xa thì mới thu hồi ánh mắt lại. Khi nhìn xung quanh nơi này giờ hắn đã triệt để hiểu rõ tình cảnh trước mắt mình, đây chính là một nơi thâm sơn mà mình chưa bao giờ tới, đâu đó trong núi này lại có một ngôi đạo quan mà mình chưa bao giờ ghé qua.

    Từ nhỏ Tả Đăng Phong sống ở cạnh biển, chưa bao giờ từng tới núi cao rừng sâu như thế này. Tuy chưa từng tới, nhưng hắn lại biết rõ rằng nơi này cách thị trấn Tây Bắc tám mươi dặm và chính xác rằng ngọn núi này có sói sinh sống. Lúc này mặt trời đã ngã dần về phía tây, hắn lại bắt đầu cảm thấy sợ hãi; lấy thân thể cao 1m7 nặng 120 cân (khoảng 72 kg) của hắn thì không chắc là đối thủ của sài lang.

    Một khi cảm giác sợ hãi đã sinh sôi tự nhiên nó sẽ lan tràn nhanh chóng.. chỉ chốc lát sau Tả Đăng Phong cũng cảm giác tê dại cả da đầu, hắn liền nhanh chóng lấy từ trên ba lô xuống một con dao phay, con dao này là hắn chôm chĩa được trong căn tin nhà văn hóa khi hắn đi mua khẩu phần lương thực trong đó, dù gì đơn độc vào núi cũng phải có cái gì đó để phòng bị.

    Có con dao ở trong tay, hắn cảm thấy an tâm thêm một chút, nhưng chẳng qua hiện giờ hắn đang ở trong một ngọn núi lớn, rộng mênh mông.. chỉ có một con dao cũng không giải quyết được điều gì, nếu gặp một con sói thì còn dễ chứ gặp cả đàn sói thì sao?

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong không khỏi bước nhanh hơn, theo một đường nhỏ trong núi hướng phía bắc mà đi.

    Chạy chẳng được bao xa, Tả Đăng Phong liền giảm tốc độ.. chăn nệm và mười lăm cân lương thực chèn ép trên đôi vai của hắn nặng nề khiến hắn cảm thấy ăn không tiêu mất rồi, trong vòng một buổi trưa hắn đi đến tám mươi dặm đường đã khiến hắn kiệt sức mất rồi.

    Cũng may Thanh Thủy quan cách ngọn núi bên ngoài không xa, sau khi vượt qua hai triền núi, Tả Đăng Phong rốt cuộc cũng đã thấy một tòa đạo quan tàn tạ trong núi. Lúc này sắc trời đã tối dẫn, màn đêm bao trùm lấy Thanh Thủy quan nữa ẩn nữa hiện, từ xa nhìn tới thấy tĩnh mịch âm u vô cùng.

    Tuy rằng trong bóng đêm Thanh Thủy quan khiến Tả Đăng Phong sởn cả gai ốc nhưng hắn nhanh chóng an tâm lại vì hắn thấy được khói bếp từ trong đạo quan lượn lờ bay lên.

    Đạo khói bếp này khiến Tả Đăng Phong vui mừng như gặp lại người thân, hắn đi mà như chạy hướng về phía đạo quan… nhưng mà chỉ được vài bước hắn liền dừng lại

    Rõ ràng, trước khi đi sở trưởng có cho hắn biết là Thanh Thủy quan đã từ lâu không có người ở……
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070

    Chương 2: Người con gái trong núi.
    Trong đạo quan không có người, vậy khói bếp này là ở đâu ra?

    Tả Đăng Phong nghi hoặc nhìn làn khói, suy đoán đủ thứ trong đầu, nghĩ chắc thôn dân gần đây vào núi săn bắn, chứ không thể là thổ phỉ, vì quanh đây không có thổ phỉ.

    Nghĩ thế, Tả Đăng Phong thấy an tâm hơn, bỏ hành lý xuống, lấy tiền lương đang để trong túi áo ra nhét vào đế giày, rồi mới xách hành lý lên đi vào trong đạo quan. Hắn làm vậy để ngừa lỡ trong đạo quan gặp phải người xấu, tiền lương này phần lớn là để dành cho mẹ và hai chị, bản thân hắn cũng phải chi tiêu, mà đây là tất cả số tiền hắn có.

    Dưới triền núi, con đường có hai nhánh, đường bên trái khá rộng, đi thẳng vào rừng, chắc là đường thôn dân thường dùng để đi săn; đường bên phải là con đường nhỏ thông qua Thanh Thủy đạo quan để lên núi. Con đường này khá hẹp, hai bên đường đầy cỏ dại gần như muốn che khuất cả đường đi, nhưng vẫn có thể nhận ra con đường này vẫn có người đi qua.

    Lúc này trời đã gần tối hẳn, Tả Đăng Phong rẽ vào con đường bên phải đi lên núi, Thanh Thủy đạo quan cách mặt biển không quá 500m, nó nằm ngay giữa sườn núi, tuy cách mặt biển không cao nhưng độ dốc lớn, phải mất hơn hai mươi phút Tả Đăng Phong mới tới cửa quan.

    Gần đến nơi, hắn tròn mắt nhìn, thấy đạo quan này quả thực là quá rách nát, diện tích chỉ chừng mấy trăm mét vuông, tường viện bên trái đã sụp mất một nửa, gạch vỡ rải rác khắp nơi, cánh cửa tuy còn nhưng cũng đã lung lay sắp đổ, trên cánh cửa mọc đầy cỏ dại và cũng chỉ còn một cánh, cánh còn lại đã biến đâu mất rồi.

    Xuyên qua phần tường đã sụp, toàn cảnh đạo quan hiện ra không sót cái gì, ba gian sương phòng coi như vẫn còn đủ, một phòng không còn cửa, tối om không nhìn thấy gì bên trong, giữa sân nhỏ phía trước có một đống lửa nhỏ, ngồi cạnh đống lửa là một tên khất cái ốm đói.

    Tả Đăng Phong trợn mắt há mồm, không ngờ Thanh Thủy đạo quan nổi tiếng lại tàn tạ đến mức này, thế này thì còn cần phái người đến để bảo vệ nữa hay sao?

    Trong lòng hắn mắng chửi Tôn Ái Quốc và Hồ Tây om sòm, sớm biết thế này lúc trước nên ném cục lửa cho hai tên khốn không biết xấu hổ kia cởi truồng mà chạy vòng vòng ngoài phố.

    Đứng ngẩn một lúc lâu, Tả Đăng Phong mới chuyển mắt nhìn hai sương phòng đông tây. Hai sương phòng đều còn gần như nguyên vẹn, chỉ là cửa sổ bị mất song, không biết buổi tối có bị đông chết hay không!

    Tả Đăng Phong còn đang đứng ngó nghiêng, tên khất cái đã nhìn thấy hắn, vội nhấc người lên lùi mãi về sau, vẻ mặt hoảng sợ.

    “Đừng sợ, tôi là người tốt.” Tả Đăng Phong vội xua tay với hắn, vung tay lên mới thấy trong tay mình còn đang cầm dao.

    Vung tay ra mà tay lại cầm dao, ai mà dám hiểu đấy là mang thiện ý, nên tên khất cái kia vội vã xoay người định chạy, nhưng cửa ra vào đã bị Tả Đăng Phong đứng chặn, dưới tình thế cấp bách hắn liền xoay người chạy vào trong đại điện.

    “Tôi là người tốt, tôi không làm hại cậu đâu!” Tả Đăng Phong cất dao, đi vào theo hướng tường đổ.

    Vào trong đạo quan, Tả Đăng Phong cũng không vội đi vào trong đại điện mà tới bên đống lửa bỏ hành lý xuống, một ngày đi suốt tám mươi dặm đường đất và hơn mười dặm sơn đạo khiến hắn vô cùng mệt mỏi.

    Xoa xoa bả vai mỏi nhừ, Tả Đăng Phong phát hiện trong đống lửa còn có hai củ khoai lang, chắc là bữa tối của tên khất cái.

    “Tôi là người được huyện phái tới trông giữ đạo quan, hành lý và lương thực của tôi đây này!” Tả Đạo Phong nói với tên khất cái đang trốn trong đại điện. Tên khất cái này rất gầy yếu, chiều cao bất quá chỉ khoảng một mét sáu, người như vậy không thể tạo thành uy hiếp cho Tả Đăng Phong được.

    Tên kia nghe vậy, rón rén đi ra, dán vào góc tường, đánh giá Tả Đăng Phong.

    Hai bên đánh giá lẫn nhau, Tả Đăng Phong nhìn ra đây là một cô gái, hắn nhận ra điều này không phải nhờ dung mạo, vì mặt mũi cô bẩn thỉu đen đúa còn hơn đáy nồi, quần áo trên người cũ kỹ rách nát không chịu nổi, nhưng chính đôi chân nhỏ lại làm lộ ra giới tính của cô. Đôi giày của cô rất nhỏ, chiều dài chẳng hơn hai mươi ba cm, nếu là nam giới dù là thiếu niên, chân cũng không nhỏ đến thế.

    “Tôi từ thị trấn tới đây để trông coi tòa đạo quan này, tôi không phải là người xấu.” Tả Đăng Phong lại nói, cố làm cho giọng nói của mình chân thành vui vẻ.

    Nữ khất cái vẫn không phản ứng gì, chỉ nghi hoặc cảnh giác nhìn hắn.

    “Cô ở chỗ này?” Tả Đăng Phong nhìn trái nhìn phải, thấy trong sân không có cỏ dại, hơn nữa còn có dấu vết được quét dọn.

    Nữ khất cái cuối cùng cũng có phản ứng, khẽ gật đầu.

    Thấy cô gật đầu, Tả Đăng Phong nhẹ cả người, cái này chứng tỏ cô gái này không phải người điên, mà chỉ là một cô gái gặp xui xẻo mà thôi.

    “Tôi không làm hại cô đâu, cô ở cứ ở, tôi không đuổi cô.” Tả Đăng Phong nói, hắn là người tốt bụng, không hiếp đáp kẻ yếu.

    Nữ khất cái lại gật đầu, chuyển ánh mắt sang đống lửa sắp tắt.

    “Bình thường cô ở phòng nào?” Tả Đăng Phong ngồi xổm, lấy một nhánh cây khẩy hai củ khoai ra.

    Nữ khất cái xoay người nhìn sương phòng phía tây, ngụ ý cô ngủ ở đó.

    “Vậy tôi ở sương phòng phía đông.” Tả Đăng Phong lăn khoai cho nguội rồi mới cầm lên đưa về phía cô gái. Cô gái do dự mấy lần, cuối cùng rụt rè tiến tới chụp lấy khoai lang, rồi quay người chạy ngay vào trong sương phòng phía tây, đóng cửa lại.

    Lúc cô gái tới lấy khoai, Tả Đăng Phong lại đoán ra thêm mấy thứ, một là cô khoảng từ hai mươi tới ba mươi tuổi. Đoán như vậy là từ ba căn cứ, một là tuy mặt cô vừa đen vừa bẩn, nhưng làn da lại rất trơn láng; hai là đôi mắt rất trong, trắng đen rõ ràng, không chút tục tằn; ba là bàn tay thò ra chụp khoai lang rất trắng, chính vì vậy hắn mới dám đoán cô còn trẻ, cố ý làm bẩn mặt mũi để bảo vệ bản thân.

    Xuất hiện một cô gái trẻ trong đạo quan hoang dã khiến Tả Đăng Phong rất bất ngờ, tuy nhiên cũng không thấy kỳ quái, vì hiện người Nhật đã bắt đầu xâm lược Trung Quốc, nhiều vùng ở phương Bắc đều gặp phải chiến tranh, rất nhiều lưu nạn dân chạy trốn tới vùng Sơn Đông này. Chỉ là nạn dân thường đi thành từng đoàn, sao cô gái trẻ này lại chỉ có một mình?

    Mang bụng nghi hoặc, Tả Đăng Phong đi tới đẩy cửa gian phòng phía đông. Nhờ ánh sáng trời, hắn nhìn thấy được đại khái bài trí bên trong. Hắn rất bất ngờ vì trong phòng khá trống trải và rất sạch sẽ, giữa phòng có một bàn bát tiên đỏ sậm khắc hình rồng, chung quanh có bốn cái ghế khắc hoa, ngoài ra không còn vật gì khác.

    Trên bàn bát tiên có một đống nến, có một cây còn chưa cháy được một nửa. Thắp nến lên, Tạ Đăng Phong đi vào căn phòng phía bắc. Hắn lập tức vã mồ hôi lạnh, vì giữa căn phòng đặt một cỗ quan tài đen kịt, thời gian đã lâu, nắp quan đầy tro bụi.

    Ở nơi lạ hoắc đột nhiên hiện ra một cái quan tài ai mà chẳng sợ, nhưng Tả Đăng Phong là thành phần trí thức, không tin thần quỷ, nên chỉ đổ mồ hôi lạnh mà thôi. Hắn bối rối vội lùi ra, đóng cửa phòng lại.

    “Chỗ quỷ quái gì thế này?” Tả Đăng Phong nâng tay áo chùi mồ hôi trán, thầm kinh hãi. Hắn không biết gì về tòa đạo quan này, không biết nó được xây dựng vào ngày tháng năm nào, cũng không biết lúc trước ai ở đây, bây giờ trong này có quan tài thì chỉ có hai khả năng, một là người thân của cô gái ở phòng phía tây kia, nhưng khả năng này không cao vì người chạy nạn không có khả năng mang theo quan tài, hơn nữa quan tài kia xem ra đã lâu lắm rồi, không phải chỉ mới một hai năm nay. Khả năng thứ hai chính là đạo sĩ trước đây của đạo quan chuẩn bị cho chính mình, khả năng này lại hơi buồn cười, vì người chết làm sao lại tự chui vào trong áo quan được.

    Một hồi lâu sau Tả Đăng Phong mới hồi phục lại tinh thần đi về căn phòng phía nam, trước khi vào hắn đã chuẩn bị sẵn tinh thần gặp phải quan tài, nhưng phòng này không có quan tài nào, chỉ có một lò sưởi bằng đất, trên giường là một chiếc chiếu cũ.

    Bỏ hành lý xuống, Tả Đăng Phong xoay người ra khỏi phòng. Dưới lò sưởi bằng đất có chỗ để đốt lửa, nên hắn đi tìm củi để đốt chống lạnh.

    Ra khỏi cửa, Tả Đăng Phong thấy đống lửa trong sân cũng còn mấy nhánh cây, nhưng đây là do cô gái kia mang về, nên hắn không muốn tùy tiện lấy của người khác, mà đi ra khỏi đạo quan để tìm. Bây giờ đã cuối mùa thu, cỏ cây đa số đều ố vàng, tìm đồ đốt lửa cũng không khó tìm, nên chỉ một lát là Tả Đăng Phong đã ôm một bó cỏ tranh về phòng.

    Lò sưởi đã lâu không dùng nên ẩm ướt, lại thêm gió núi không nhỏ nên một lúc lâu sau Tả Đăng Phong mới đốt được lửa, Tả Đăng Phong lại ra ngoài vơ vào một đống lá cây, lá cây khô khiến ánh lửa mạnh hơn.

    Nhờ ánh lửa, Tả Đăng Phong tháo sợi dây buộc hành lý đi tới phòng phía bắc, cột hai cánh cửa lại với nhau. Hắn làm vậy không phải sợ trong quan tài chui ra cái gì đó, mà chỉ thuần túy là vì tâm lý, làm thế để thấy an toàn mà thôi.

    Căn phòng đã ấm, Tả Đăng Phong cất kỹ hành lý rồi nằm xuống. Thực ra đạo quan rách nát quá rồi, căn bản đâu còn cái gì đáng giá mà trông coi, Tả Đăng Phong biết rõ như vậy, nhưng cũng biết mình không thể quay về được. Tôn Ái Quốc và Hồ Tây sẽ không để cho hắn trở về huyện, chỉ được cái là không dám cắt xén tiền lương của hắn, sợ hắn để lộ ra xì căng đan của họ.

    Nói đi cũng phải nói lại, ở đây thực ra lại hay. Làm ở chỗ cũ quay trái quay phải chỉ toàn thân thích của các quan gia, ngày nào cũng bận việc tối mắt tối mũi, làm nhiều nhất, nhưng tiền lương lại ít nhất, nên trong lòng luôn thấy không công bằng. Bây giờ thì tốt rồi, mình đi khỏi, cho mấy tên ngồi không ăn bám kia bận việc đi.

    Nghĩ vậy, trong lòng Tạ Đăng Phong thoải mái rất nhiều, thầm hạ quyết tâm sáng sớm mai sẽ bắt đầu dọn dẹp qua cái đạo quan này, sửa lại chỗ tường sụp, gia cố lại cửa ra vào, và mang bỏ cái quan tài khiến người ta lạnh người kia đi.

    Sắp xếp đồ đạc xong, Tả Đăng Phong mệt không chịu nổi nữa, căn phòng lại ấm áp khiến hắn ngủ ngay.

    Đột nhiên, Tả Đăng Phong bị một loạt những tiếng động nặng nề đánh thức.

    Hắn xoay người ngồi dậy, nếu hắn nghe không nhầm thì tiếng ván gỗ rơi xuống đất kia là từ bắc phòng truyền tới. Ngay lúc hắn ngồi dậy, bắc phòng lại truyền tới tiếng động nữa, tuy cách một gian chính phòng ở giữa, Tả Đăng Phong vẫn nghe ra rõ đó là tiếng bước chân.

    Vì mới tỉnh dậy nên trong nhất thời Tả Đăng Phong chưa kịp hiểu chuyện gì, nhưng rồi rất nhanh hắn tỉnh ngủ hẳn, trong lòng sợ hãi.

    Bắc phòng là phòng để quan tài, sao lại có thể có tiếng bước chân…
     
    Last edited by a moderator: 20/2/17
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 3: Nữa đêm kinh hoàng
    Giữa đêm hôm khuya khoắc trong đạo quan rách nát nơi núi sâu rừng thẳm, gian phòng chứa quan tài bỗng phát sinh nhiều tiếng động kì quái, nhiều chuyện quái dị liên tiếp xảy ra khiến Tả Đăng Phong sởn cả tóc gáy, hắn hít sâu một hơi liền cảm thấy khí lạnh lan tràn nhanh chóng từ ngực đến toàn thân, trong chốc lát hắn lạnh toát cả người.

    Phàm là con người, gặp chuyện gì sợ hãi cũng đều xuất hiện hiện tượng tư duy bị đình trệ. Tả Đăng Phong hiện giờ chính là như vậy, gã ngồi ngây ngốc, mặt đực ra, run cầm cập. Trong đầu chỉ còn mỗi một ý nghĩ: hèn gì gã trưởng thôn kia chết sống gì cũng không chịu phái người dẫn đường cho hắn, thì ra cái nơi khỉ gió này lại có ma quái.

    Trải qua một lúc lâu, rốt cuộc Tả Đăng Phong cũng từ trong sợ hãi mà khôi phục lại tư duy. Đầu tiên hắn nghĩ đến, chính là thế giới này không thể có ma quỷ; lại nữa, nếu là ma quỷ, thì nó không cần phải bước đi, mà theo như truyền thuyết nó phải bay mới đúng.

    Nghĩ đến đây, sự sợ hãi trong lòng Tạ Đăng Phong giảm nhiều, nhưng liền theo đó một ý nghĩ khác càng đáng sợ hơn xuất hiện, trong gian phòng phía bắc tiếng bước chân loạch xoạch vẫn đang đều đặn tiếp diễn… điều này chứng tỏ bên trong đó xác thực có cái gì đó đang bước đi…lẽ nào, lẽ nào, lẽ nào là xác chết sống lại?

    Đối mặt với hiểm nguy không biết trước, mỗi người khác nhau lại có phản ứng khác nhau. Phần lớn đều sẽ lựa chọn việc bỏ chạy trong nỗi kinh hoàng… đây là xu hướng bản năng “tránh hung tìm cát” của con người. Một số ít người thì lại lựa chọn sự đối mặt với hiểm nguy, loại hành động này không những cần dũng khí mà trong tận xương tủy người đó còn phải có cả sự quật cường nữa. Tả Đăng Phong chính là loại người này.

    “Để hôm nay lão tử ta nhìn xem rốt cuộc ngươi là cái thứ gì?” Tả Đăng Phong cầm dao phay bước xuống giường cuồng loạn gào lên.

    Vừa bước xuống, Tả Đăng Phong liền bị ngã sấp mặt xuống đất, nguyên nhân là có hai vấn đề. Thứ nhất là hắn vừa tới nơi này, còn chưa quen thuộc với việc người sơn cước thường dùng giường cao để ngủ nên trong bóng tối hắn bị hụt chân, nguyên nhân khác nữa là do hắn đang hết sức sợ hãi, hai chân đều run lên, không đứng vững được; tuy rằng hắn hô lớn rồi vọt xuống giường như vậy nhưng không có nghĩa là nội tâm hắn không sợ hãi.

    Sau khi bị ngã hắn nhanh chóng bò dậy chạy đến trước cửa chính phòng, hắn tung một đá lên cửa, khi cửa phòng bật mở ra, có chút ánh trăng chiếu vào căn phòng làm cho Tả Đăng Phong thêm chút dũng khí, cầm theo dao phay hắn đi tới trước cửa căn phòng phía bắc đạp một đạp .

    Thế nhưng lần này cánh cửa không bị bật ra, lại thêm một đá nữa, vẫn không thể mở ra. Lúc này Tả Đăng Phong mới nhớ là trước khi ngủ mình đã dùng dây thừng cột hai cánh cửa này lại.

    Nhưng vào lúc này, bắc phòng lại vang lên tiếng động lần thứ hai, lần này tiếng vang so với tiếng gỗ rơi xuống đất lúc trước thì nhỏ hơn nhiều, nhưng trong đó lại xen lẫn tiếng không khí bị đè ép khiến trong lòng sản sinh ra cảm giác hụt hẫng… không nhìn cũng biết đó là tiếng đậy nắp của quan tài sinh ra.

    “Mẹ mày chứ, đừng chạy” Tả Đăng Phong nghe tiếng động thì dũng khí dâng cao, hắn quơ dao phay lên chặt đứt sợi dây thường rồi nhấc chân đạp bung cửa phòng ra, rồi nhanh chóng xông về phía cái quan tài màu đen kia, trong cơn điên loạn hắn vung tay múa dao phay điên cuồng chém, chặt vào nắp quan tài.

    “Ra đây cho ta” Tả Đăng Phong giận dữ muốn lấy tay xốc nắp quan tài lên, nhưng không hiểu sao dưới sức lực mạnh mẽ của hắn nắp quan tài vẫn nằm im không nhúc nhích.

    “Không phải là muốn dọa ta sao, trốn à, ra đây cho ta” sau khi Tả Đăng Phong nhấc nắp quan tài không có kết quả gì nên lại tiếp tục chém lên nắp quan tài để hả cơn tức giận.

    Một lát sau, rốt cuộc Tả Đăng Phong cũng đã tiêu hao toàn bộ khí lực ngồi bệt lên mặt đất, nhưng vào lúc này hắn bỗng nhiên phát hiện ra, cái quan tài màu đen này, vậy mà được đặt nằm trực tiếp trên mặt đất, khiến hắn nổi lên sự nghi ngờ, ý nghĩ đầu tiên là phía dưới quan tài này có một thông đạo bí mật, mà càng đáng sợ hơn là có người sẽ dựa vào cái thông đạo để vào bắc phòng.

    Nghĩ đến đây Tả Đăng Phong lập tức cầm dao phay đứng lên, ra khỏi phòng tới giữa sân, dựa vào ánh trăng yếu ớt mà nhìn chằm chằm về phía tây nơi có căn phòng đóng chặt cửa.

    Ở đạo quan này chỉ có hắn và cô gái kia, khả năng duy nhất là cô ta theo mật đạo tiến vào căn phòng phía bắc rồi cố ý tạo ra tiếng động để dọa hắn, mục đích chính là không muốn cho hắn ở lại đây.

    Sở dĩ Tả Đăng Phong chưa vội vàng tiến đến căn phòng phía tây để tra xét là vì hắn muốn cơn giận của hắn tiêu tán đi. Một nữ nhân trẻ tuổi lại ở một mình nơi sơn cùng thủy tận này, nhất định đã trải qua những tháng ngày vô cùng kham khổ, không những phải đề phòng dã thú mà còn phải đề phòng kẻ xấu xâm hại nữa.

    Tả Đăng Phong có thể tưởng tượng ra được sự khổ cực của nàng. Hơn nữa hắn cũng biết là nữ nhân này cũng không muốn làm hại hắn, vì nếu muốn thế nàng có thể đi qua cánh cửa không cài then, nơi căn phòng chính, chỗ hắn nằm ngủ… căn bản không cần phải vẽ rắn thêm chân, giả thần giả quỷ làm gì.

    Ở giữa sân có một đống tro tàn khiến Tả Đăng Phong nhớ lại lúc cô gái kia nướng khoai lang: cuộc sống cô độc, ăn uống kham khổ, thân hình gầy yếu... thật là một người con gái đáng thương… do đó hắn cũng không muốn làm khó dễ nàng.

    “Tôi bị hiềm khích với sếp nên bị bọn họ điều đến nơi này trông coi đạo quan, nếu như tôi rời khỏi nơi này, chắc chắn bọn họ sẽ ngưng trả lương cho tôi, người nhà tôi sẽ phải chịu đói. Tôi thật cũng không muốn ở lại nơi này, thế nhưng tôi lại không thể rời đi. Sau này cô đừng làm tôi sợ nữa, tôi cũng sẽ không làm khó cho cô” Do dự hồi lâu, Tả Đăng Phong cũng không tiến về căn phòng phía tây, mà chỉ nói một câu, nói xong hắn liền quay về đông phòng.

    Sau khi kinh sợ trôi qua, khắp người hắn đều chảy mồ hôi lạnh, Tả Đăng Phong cũng không tài nào ngủ được nữa, trằn trọc đến gần sáng mới đi vào cơn mê. Sau khi tỉnh dậy mặt trời đã lên cao, Tả Đăng Phong nhìn đồng hồ trên tay thì đã mười một giờ. Đây là cái đồng hồ mà Vương Lão gia tử đưa cho hắn, trước nay hắn vẫn xem như là trân bảo.

    Vừa xuống giường, Tả Đăng Phong lấy đồng hồ đeo tay lên giây cót cho nó rồi đẩy cửa đi ra ngoài, vừa ra Tả Đăng Phong nhìn thấy ở trên bậc thang dưới cửa, có sẵn một cái bát sứ, trong bát là mấy quả táo chín.

    Nhìn thấy mấy quả táo, Tả Đăng Phong theo bản năng ngẩng đầu nhìn về căn phòng phía tây, chỉ thấy cửa phòng hé ra một khe nhỏ, một đôi mắt trắng đen phân biệt rạch ròi từ trong khe cửa nhìn mình chằm chằm.

    Thấy vậy, Tả Đăng Phong mỉm cười, thu hồi ánh mắt, cầm lấy bát sứ ngồi trên bậc thềm lấy một quả táo ra cắn. Quả táo đã trải qua dưới sương hết cả một mùa thu nên rất ngọt.

    “Ra đi” Tả Đăng Phong nhìn về căn phòng phía tây gọi. Dĩ nhiên mấy quả táo này là cô gái kia đưa tới, mục đích thì không cần nói cũng là rõ, đó là do tối hôm qua hù dọa Tả Đăng Phong nên giờ xin lỗi. Tả Đăng Phong đồng ý ăn những quả táo nàng đưa tới thực ra là đã biểu lộ hắn đã tha thứ cho nàng. Ngoài ra, Tả Đăng Phong ngồi xuống nói chuyện thể hiện rõ việc tránh cho đối phương căng thẳng tâm lý.

    Một hồi lâu, sau khi Tả Đăng Phong gọi xong, cánh cửa tây phòng mới được mở ra, cô gái quần áo lam lũ từ trong nhà bước ra, ngồi xuống bậc thềm trên căn nhà nhìn chằm chằm vào Tả Đăng Phong.

    Lúc này đã gần giữa trưa, ánh sáng rực rỡ, rốt cuộc Tả Đăng Phong cũng có thể ngắm nhìn nàng một cách tỉ mỉ. Cô gái này khoác trên người một cái áo bông cũ nát.. rất có thể cái áo bông này đã nhiều năm chưa từng được giặt giũ, bụi đất và các vết ố dơ bẩn bám lên áo khiến không thể nhìn ra đó là cái áo bông được nữa. Bên dưới mặc một cái quần bông, tình huống cũng y như là cái áo bông vậy, cũng dơ bẩn, ô uế.. ngoài ra còn có những chỗ rách nát lộ cả bông ra ngoài, mặt khác nhìn vào ống tay, ống quần thì thấy có chút ngắn nên có thể đoán ra bộ y phục này là kỷ vật của nàng từ thời thiếu nữ.

    Tóc cô gái rất dài nhưng lại rối bời, có lẽ do nhiều năm chưa từng tắm rửa nên tóc đã bết cả lại, trên tóc còn vương cả không ít mảnh cỏ cây. Tuy rằng lúc này ánh sáng rất nhiều, thế nhưng Tả Đăng Phong vẫn không sao thấy rõ được khuôn mặt của nàng, e là do nhiều năm không rửa mặt chứ không phải là do tự bôi bẩn lên.

    “Cô là người ở nơi đâu?” Sau khi quan sát, Tả Đăng Phong cất tiếng hỏi.

    Từ tối hôm qua đến giờ cô ta không hề hé lời khiến Tả Đăng Phong không cách nào thông qua giọng nói mà phán đoán được nàng là người ở đâu.

    Cô gái nghe được câu hỏi của Tả Đăng Phong chỉ chậm rãi lắc đầu mà không trả lời.

    “Tối hôm qua cô hù dọa ta như vậy, nếu như ta bẵn tính thì e rằng đã đánh cô rồi, nói đi!” Tả Đăng Phong mỉm cười nói.

    Cô gái cũng mỉm cười đáp lại, trong lúc nở nụ cười, thông qua hàm răng hiển lộ ra, Tả Đăng Phong đoán chừng nàng khoảng hai mươi lăm tuổi trở xuống, bởi vì người dân quê thường không có điều kiện đánh răng, khi tuổi hơi lớn hàm răng sẽ bị ố vàng

    “Sao cô lại không nói chuyện?” Tả Đăng Phong nghi ngờ hỏi.

    Cô gái chỉ lắc đầu rồi đưa tay chỉ vào môi mình.

    “Ồ!” Tả Đăng Phong bỗng nhiên tỉnh ngộ, thì ra nàng lại bị câm.

    “Cô ở đây bao lâu rồi?” Tả Đăng Phong tò mò hỏi.

    Cô gái nghe vậy trên mặt liền hiện lên vẻ khó xử, hiển nhiên là nàng không biết cách diễn đạt sao cho chính xác.

    Tả Đăng Phong thấy vậy bất đắc dĩ lắc đầu, hắn đứng lên rồi đi vào phòng, lấy từ trong túi ra hai cái bánh bao trắng không nhân mà ngày hôm qua hắn vẫn chưa ăn, bỏ vào trong bát, đi về phía cô gái, cô ta thấy thế vội đứng lên.

    “Cho cô cái này” Tả Đăng Phong cầm bát sứ đưa ra cho nàng.

    Cô gái nhìn thấy bánh bao hai con mắt lập tức sáng lên, nhưng cuối cùng lại lắc đầu không nhận bát sứ trong tay Tả Đăng Phong

    “Cô tên gì?” Tả Đăng Phong mỉm cười cầm bát sứ nhét vào tay nàng. Ở thời này thì bánh bao trắng không nhân là vật hi hữu, dù là đầu năm mới người nhà quê cũng chưa chắc có để mà ăn.

    Lời vừa thốt ra, Tả Đăng Phong có cảm giác mình đang gây khó chịu cho người khác, cô gái này không thể nói thì làm sao có thể nói được tên của mình ra.

    Nhưng khiến Tả Đăng Phong hoàn toàn bất ngờ khi nàng đột nhiên thả bát sứ xuống, nhặt lên một cục đá nhỏ rồi viết xuống ba chữ lên nền gạch trên mặt đất.

    “Vu Tâm Ngữ?” Tả Đăng Phong kinh ngạc phát hiện, chữ viết mà cô viết ra lại là lối chữ triện, chữ viết cũng rất xinh đẹp. Điều này chứng tỏ nàng này đã từng tiếp thụ qua một nền giáo dục không chính thống, sỡ dĩ nói không chính thống vì hiện tại nền giáo dục không hề truyền thụ lối viết chữ triện nữa. Nếu không phải mình công tác ở ngành văn hóa thì e rằng chưa chắc đã nhận ra ba chữ triện này.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy nhẹ nhàng gật đầu, ra hiệu rằng Tả Đăng Phong đã đọc đúng rồi.

    Có người dạy cho cô viết chữ ư?” Tả Đăng Phong tò mò hỏi

    “Sư phụ” Vu Tâm Ngữ lần thứ hai viết.

    “Sư phụ cô là đạo sĩ nơi này?” Tả Đăng Phong nghi ngờ hỏi.

    Vu Tâm Ngữ gật gật đầu, nhưng liền sau đó lại lắc đầu.

    “Sư phụ của cô đâu?” Tả Đăng Phong không hiểu tại sao Vu Tâm Ngữ gật đầu rồi lại lắc đầu. Chẳng qua đến giờ phút này hắn cũng đã biết được nữ nhân này đến ở đây không phải là do chạy nạn đến, mà trước nay vẫn đã ở tại đạo quán này rồi.

    “Mười năm trước đã bỏ đi rồi” Vu Tâm Ngữ dùng cục đá lại viết, nàng viết chữ triện rất khéo léo, những chữ này đều đặn, ngay ngắn như nhau hiện lên trên nền gạch dưới mặt đất.

    “Lúc đó cô được bao nhiêu tuổi?”

    Vu Tâm Ngữ lần này không trả lời mà lại nhíu mày suy tư

    “Cô là con gái, lại ở một mình trong ngọn núi này, lẽ nào không sợ?” Tả Đăng Phong thấy nàng không muốn tiết lộ tuổi tác nên thay đổi vấn đề khác hỏi.

    Vừa thốt ra câu hỏi này Tả Đăng Phong lập tức thấy hối hận, bởi vì sau khi nghe được câu hỏi, ánh mắt và thái độ Vu Tâm Ngữ liền biểu hiện sự đề phòng cảnh giác cao độ, nàng ném cục đá trong tay xuống rồi đứng lên đi vào trong căn phòng, khép cửa lại. Cái bát sứ chứa bánh bao trắng không nhân cũng không hề mang đi.

    Trước đó vẫn đang nói chuyện vui vẻ, vì lẽ gì mà lại thay đổi liền như thế? Tả Đăng Phong ngạc nhiên đến ngơ ngẩn cả người. Nhưng rất nhanh hắn đã hiểu rõ nguyên nhân, hắn tự mình phân biệt Vu Tâm Ngữ là nữ nhân, nhưng Vu Tâm Ngữ có lẽ cũng không có ý nghĩ gì về chuyện trai gái vì thế khi mình nói giới tính nàng ra, nàng mới đột nhiên cảnh giác.

    “Tôi không hỏi nữa, bánh bao tôi để lại cho cô ăn” Tả Đăng Phong bất đắc dĩ lắc đầu rồi quay về chính điện phía bắc.

    Tới gần đại điện, đột nhiên Tả Đăng Phong nghe tiếng mở cửa phía sau, hắn quay đầu nhìn lại phát hiện Vu Tâm Ngữ đã đẩy cửa phòng ra chạy về phía mình. Tả Đăng Phong chưa kịp phản ứng thì Vu Tâm Ngữ đã vọt tới trước cửa đại diện, dang cả hai tay ra chặn đường hắn

    Chuyện này khiến Tả Đăng Phong vô cùng nghi hoặc, nhìn lại thì Vu Tâm Ngữ đã che mất lối vào chính điện rồi, hành động này của Vu Tâm Ngữ rõ ràng là muốn ngăn cản, không cho hắn đi vào chính điện.

    Trong đại điện có cái gì mà nàng không cho mình vào….
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 4: Bạch cốt khô lâu
    “Tôi là người huyện phái tới để trông giữ đạo quan, đạo quan bị hư hại quá nặng nên tôi phải vào kiểm tra để còn sửa chữa.” Tả Đăng Phong tuy không hiểu ý hành động kia của Vu Tâm Ngữ, nhưng vẫn kiên nhẫn giải thích.

    Vu Tâm Ngữ do dự, rồi xoay người chạy vào chánh điện, một lát sau cầm hai thứ đồ chạy ra.

    Giờ đang là giữa trưa, Tả Đăng Phong lập tức nhìn rõ thứ trong tay Vu Tâm Ngữ là hai cái xương. Một cái dài chắc là xương đùi, cái kia dễ nhận ra hơn, một cái đầu lâu.

    Vu Tâm Ngữ cầm hai thứ ấy khẽ lắc lắc cho Tả Đăng Phong thấy, rồi ném sang một bên, vẫy vẫy tay với Tả Đăng Phong, ý bảo hắn vào trong chánh điện.

    Lúc này Tả Đăng Phong đã hiểu dụng ý của cô. Cô lo đống thi cốt trong điện làm hắn sợ, nên mới lấy ra hai cái để cho hắn chuẩn bị tâm lý.

    “Cảm ơn cô, tôi không sợ đâu.” Tả Đăng Phong cố gượng cười. Trên thực tế, hai khúc xương kia khiến hắn rất hãi, trên đầu lâu còn sót lại chút da, hai hốc mắt trống rỗng và hàm răng trắng nhởn khiến Tả Đăng Phong không hề dám nhìn thẳng.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy liền xoay người đi về phía tây phòng, tới cửa phòng, xoay người cầm hai cái bát sứ đựng bánh bao trắng, quay đầu liếc Tả Đăng Phong một cái, rồi mới vào trong phòng đóng cửa.

    Cảnh này làm Tả Đăng Phong vừa cảm động vừa buồn cười, lại vừa chua xót. vu Tâm Ngữ sở dĩ muốn cản hắn đi vào đại điện, hoàn toàn là vì ý tốt, cô sợ cảnh trong đó làm hắn sợ, điều này làm Tả Đăng Phong rất cảm động. cô lấy hai đĩa bánh bao đi vì cô nghĩ cô đã làm chuyện tốt cho hắn, nên có tư cách ăn đồ ăn của hắn, đây thuần túy là tính cách trẻ con, khiến Tả Đăng Phong buồn cười. càng thêm chua xót là hắn nhận thấy rất rõ rằng Vu Tâm Ngữ rất thèm bánh bao. Một mình ở trong đạo quan rách nát này mười năm, nhất định cô thường phải chịu đói, nếu không tối hôm qua sẽ không mạo hiểm lấy hai củ khoai trên tay một người xa lạ.

    Tuy Tả Đăng Phong vào đây chỉ mới một thời gian ngắn, tiếp xúc với Vu Tâm Ngữ cũng không nhiều, nhưng hắn đã đại khái đoán ra tính cách của cô. Vu Tâm Ngữ có tính cảnh giác rất nặng, nhưng vậy cũng là thường tình, vì thường sống một mình ở nơi hẻo lánh, không tiếp xúc với bên ngoài, nên tâm tính còn trẻ con hơn tuổi thật rất nhiều, chỉ bằng người mười sáu mười bảy tuổi.

    Ngoài ra, cô còn có một đặc điểm là vì đêm qua cô hù dọa hắn nên bây giờ đưa cho hắn một quả táo để xin lỗi. Vừa rồi cô đã giúp hắn, nên cầm hai cái bánh bao của hắn đi. Loại phản ứng trao đổi công bằng này thể hiện bản tính của cô, chắc chắn có liên quan đến nền giáo dục cô nhận được trước đây, rất có thể do sư phụ mười năm trước của cô dạy cô như thế, không được bạc đãi người khác, cũng không được bạc đãi bản thân.

    Tả Đăng Phong theo bậc thang đi vào chánh điện.

    Bước vào đại điện, hắn thấy rất nhiều thi cốt, có cái còn nguyên khung xương, có cái rơi vãi lung tung, may là Vu Tâm Ngữ đã giúp hắn chuẩn bị tâm lý, nếu không giờ này chắc đã bị dọa tè ra quần.

    Dù vậy, Tả Đăng Phong cũng không dám dừng lại xem, chỉ liếc thoáng qua rồi vội lui ra.

    Giữa đại điện hơi chếch sang phải có một bàn hương án, đối diện hương án là một pho tượng, nhưng cách xa quá nên Tả Đăng Phong không rõ nó bằng đất hay bằng gỗ, chỉ đại khái nhìn ra là tượng nam thần mà thôi. Trên hương án vẫn còn đồ để thờ cúng, tuy phủ đầy bụi bặm. Dưới hương án là mấy cái bồ đoàn bằng mây tre, phía trên là một tấm phướn đã phai màu, trong điện còn có một vài bình lọ, chắc trước kia để đựng nước, dầu vân vân. Ngoài ra, Tả Đăng Phong còn thấy cánh cửa đại điện không phải bị mất mà bị ngã hẳn ra đằng sau.

    “Những người kia chết như thế nào?” Tả Đăng Phong tới cửa tây phòng hỏi.

    Vu Tâm Ngữ đẩy cửa ra, đứng ngay cửa ăn bánh bao nhìn hắn, thực ra nãy giờ cô vẫn luôn nhìn lén qua khe cửa.

    “Những người kia chết như thế nào?” Tả Đăng Phong khom người nhặt một cục đá tới đưa cho Vu Tâm Ngữ.

    Vu Tâm Ngữ chuyển bánh bao sang tay trái, tay phải nhận cục đá, ngồi xổm xuống viết chữ lên: “Đều là chết đói, sau khi chết, tôi đưa họ tới đây.”

    Tả Đăng Phong buột ra một câu chửi thề. Lời của Vu Tâm Ngữ có thể tin tưởng, vì trước đây ít năm có một năm Sơn Đông gặp phải đại nạn, hạn hán, châu chấu, thủy tai đều có, chết đói rất nhiều người, buộc vô số người phải rời khỏi Sơn Đông. Vu Tâm Ngữ mang xác chết vào đạo quan chắc để đe dọa người xấu, nhưng cũng có lẽ còn một nguyên nhân khác, là ăn thịt người, nhưng suy nghĩ này lập tức bị Tả Đăng Phong gạt đi, vì hai bàn tay Vu Tâm Ngữ còn ướt nước, chứng tỏ sau khi đụng vào xương cốt, cô đã rửa tay rồi mới cầm tới bánh bao, ngoài ra tuy quần áo mặt mũi cô dơ bẩn nhưng người lại rất sạch, người như vậy không thể nào là người ăn xác chết.

    “Cô không có ăn thịt họ đấy chứ?” Tả Đăng Phong cố hỏi, hắn hiểu rất rõ mùi vị của việc đói, thiếu ăn tới mức thấy vỏ cây cũng muốn ăn.

    Câu hỏi vừa thốt ra, Vu Tâm Ngữ lập tức cau mày, sắc mặt vô cùng chán ghét. Thấy thế, Tả Đăng Phong nhẹ cả người, hắn không muốn ở chung một chỗ với một cô gái ăn xác chết.

    “Tôi muốn dẹp đống xương đó.” Tả Đăng Phong cười. Vu Tâm Ngữ nhíu mày hé mắt trông rất nghịch ngợm, tuy mặt mũi dơ bẩn, như Tả Đăng Phong đoán chắc mặt thật của cô không hề khó coi.

    Vu Tâm Ngữ lắc đầu liên tục, vội viết xuống đất: “Để dọa người xấu.”

    “Từ giờ trở đi tôi ở đây mà, tôi sẽ bảo vệ cô.” Tả Đăng Phong nói.

    Vu Tâm Ngữ lập tức đầy vẻ cảnh giác, nhưng lần này không thụt vào, đóng cửa phòng.

    “Tôi mà là người xấu thì đã sớm ăn hiếp cô rồi, làm gì còn tới bây giờ?” Tạ Đăng Phong có chút khó chịu, xoay người nhìn khắp sân tìm công cụ để đào đất.

    Đạo quan không lớn, trái phải liếc qua một cái đã hết, Tạ Đăng Phong không tìm được dụng cụ nào, nên định sang chỗ khác tìm thì Vu Tâm Ngữ chạy tới chặn hắn lại. Tả Đăng Phong sững người rồi hiểu ra, hướng hắn đi tới chính là nhà xí.

    “Tôi ra ngoài mua ít đồ, cô đừng có nghịch đồ của tôi, chúng tôi đã thỏa thuận, tôi không vào phòng cô, cô cũng đừng có vào phòng tôi nha.” Tả Đăng Phong khẽ đẩy Vu Tâm Ngữ ra. Ai, sửa tường viện phải có công cụ, mà ở đây lại không có.

    Vu Tâm Ngữ liên tục gật đầu, lực chú ý dán vào cái bánh bao trên tay, Tả Đăng Phong không biết cô có thực nghe thấy lời hắn nói hay không.

    Tả Đăng Phong khẽ liếc qua cái bánh bao trên tay Vu Tâm Ngữ, rồi xoay người đi ra khỏi đạo quan. Đạo quan cũng chẳng có nồi có bếp, phải đi mua cái bếp.

    Ra ngoài rồi, Tả Đăng Phong mới phát hiện cách đạo quan khoảng trăm bước về phía đông nam có một cái hồ rất to, nước trong hồ rung động, nghĩa là có cá.

    Đói bụng mà đi bộ rất là khó chịu, nhưng Tả Đăng Phong vẫn đi rất nhanh, vì hắn lo Vu Tâm Ngữ nghịch vào đồ của hắn, mười kí bột ngô và năm kí gạo kia chính là lương thực cho cả một tháng của hắn đó.

    Trở lại nhà của Bảo Trường, cả nhà đang ăn cơm trưa, trên bàn để bánh bột ngô làm Tả Đăng Phong càng thêm đói, nhưng không ai mời hắn ăn cả. Tả Đăng Phong cũng không giận, bây giờ lương thực rất quý giá, người ta không cho ai ăn không cả.

    Mượn công cụ xong, Tả Đăng Phong rời đi ngay, lúc gần đi, Bảo Trường hỏi hắn tình hình đạo quan, Tả Đăng Phong cũng không nói nhiều, chỉ khuếch đại thêm chuyện ma quỷ dọa người kia mặt tái xanh, lắp bắp khen Tả Đăng Phong can đảm.

    Tả Đăng Phong cũng không về đạo quan ngay, vì Bảo Trường tuy không mời hắn ăn trưa, nhưng có nói cho hắn biết phía đông thôn có một cái chợ. Tả Đăng Phong muốn đi mua ít muối và đồ dùng.

    Lúc tới chợ, rất nhiều sạp đã bắt đầu thu dọn, Tả Đăng Phong mua đồ nhanh rồi vội trở về.

    Tả Đăng Phong lúc này trông giống một con rùa, vì sau lưng cõng một cái xẻng, bên trên còn treo đồ dùng. Vốn trước khi trở về Tả Đăng Phong đã mua mấy cái bánh quẩy, tự ăn hết một nửa, còn hai cái bọc giấy mang về cho Vu Tâm Ngữ.

    Trên đường về, Tả Đăng Phong luôn suy nghĩ không biết sau này ở chung với Vu Tâm Ngữ như thế nào. Vì Vu Tâm Ngữ luôn ở trong đạo quan, nghiêm túc nói rằng mình là chủ nhân của đạo quan, Tả Đăng Phong không thể đuổi cô đi được. Thực ra dù cô không phải là chủ nhân của đạo quan, Tả Đăng Phong cũng không đành lòng đuổi cô, vì biết cô không có chỗ nào khác. Nhưng nếu để cô ở lại, thì lúc ăn cơm lại không thể ăn một mình, tất nhiên phải chia cho cô nữa, mà mười lăm kí lương thực một mình hắn ăn còn không đủ, làm sao chia cho cô?

    Nghĩ tới nghĩ lui, Tả Đăng Phong cuối cùng quyết định sau này nấu cơm nhiều hơn một chút, dù sao tiền lương mỗi tháng bốn đồng đại dương đưa cho mẹ và chị ba đồng, mình còn một đồng mua lương thực chắc cũng đủ.

    Nhớ tới mẹ, Tả Đăng Phong không khỏi lại lo, Thanh Thủy đạo quan ở phía tây, cách thị trấn gần trăm dặm, còn nhà mình lại ở phía đông, cách thị trấn sáu mươi dặm, tổng cộng một trăm sáu mươi dặm muốn đi về cũng phải mất một ngày một đêm, mà bọn Tôn Ái Quốc, Hồ Tây chắc chắn vẫn đang để mắt tới hắn, nếu cho người tới kiểm tra mà phát hiện mình không có mặt ở đạo quan, sẽ chộp ngay lấy cơ hội bới lông tìm vết, xem ra một thời gian mình sẽ không thể về nhà, không biết mẹ đã đỡ ho chưa, cũng may còn có hai chị, mẹ cũng có người chăm sóc.

    Trong khi Tả Đăng Phong miên man suy nghĩ, một con thỏ hoang từ đâu nhảy vèo băng qua mặt hắn. Tả Đăng Phong không những không bị hù, còn rất hào hứng, có vũ khí rồi, thế nào cũng tóm được mấy con về ăn.

    Ba giờ chiều, Tả Đăng Phong về tới Thanh Thủy đạo quan, thấy Vu Tâm Ngữ đang ở con đường phía tây bắt châu chấu. Bây giờ đã là cuối thu, nhưng trong núi vẫn có một loại châu chấu to gọi là ‘Đặng Đảo Sơn’, loại châu chấu này đầu rất to, chịu được rét.

    Tả Đăng Phong thấy thú vị liền bước nhanh tới, đến gần mới thấy Vu Tâm Ngữ đang cầm một cây cỏ đuôi chó bên tay trái, trên cây cỏ cột một chuỗi “Đặng Đảo Sơn.”

    Tả Đăng Phong đang định mở miệng nói chuyện, đột nhiên Vu Tâm Ngữ bắt được một con châu chấu rất béo, vui vẻ bật cười to.

    Tả Đăng Phong sinh lòng nghi ngờ, hắn là người có học, biết đa số những người không nói được là vì không nghe được. thính lực của Vu Tâm Ngữ rất ổn, nhưng chưa hề phát ra một âm thanh nào, nên Tả Đăng Phong vẫn luôn nghĩ dây thanh của cô có vấn đề.

    Bây giờ xem ra lại không phải thế. Tiếng cười của cô rất trong trẻo, thanh thúy, không khác gì người thường, cho thấy dây thanh cổ rất bình thường. Dây thanh bình thường, thính giác bình thường, nhưng Vu Tâm Ngữ lại không nói lời nào.

    Vậy rốt cuộc là cô không thể nói, hay là không muốn nói…
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 5: Đạo thuật
    “Ha ha, lại đây, xem tôi mang cho cô cái gì đây này” Tả Đăng Phong thu hồi suy nghĩ, vẫy vẫy tay hướng về Vu Tâm Ngữ đứng cách đó không xa. Hai người chỉ mới tiếp xúc nhau trong thời gian ngắn, nhưng trong mắt Tả Đăng Phong thì Vu Tâm Ngữ vô cùng bí ẩn, biện pháp duy nhất của hắn là chờ khi hai người thật sự quen thuộc nhau thì Vu Tâm Ngữ sẽ chủ động “nói” ra.

    Vu Tâm Ngữ nghe Tả Đăng Phong gọi liền nhìn lại, rồi ngoảnh mặt hướng về phía dưới ngọn núi xa xa. Giờ nàng đã bớt ngờ vực Tả Đăng Phong nhưng vẫn còn cảnh giác hắn, nàng sợ Tả Đăng Phong dẫn người trở lại.

    “Cô xem thử đây là cái gì?” Tả Đăng Phong bỏ vật dụng và xẻng xuống rồi rảnh tay lấy từ trong túi ra một gói giấy, trong này có hai cái bánh quẩy.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy liền cầm theo xâu châu chấu đi tới, nhìn chằm chằm vào cái bánh quẩy trong tay Tả Đăng Phong, nhưng lại do dự không dám đưa tay tiếp lấy.

    “Hai ta đổi đi, cô đưa châu chấu cho tôi”

    Tả Đăng Phong bất đắc dĩ cười nói. Hắn biết rõ Vu Tâm Ngữ không tùy tiện lấy đồ vật của ai nên chỉ có thể giả vờ trao đổi.

    Nghe vậy Vu Tâm Ngữ lập tức đưa xâu châu chấu cho hắn rồi đưa tay cầm một cái bánh quẩy, nhanh chóng quay người chạy về đạo quan. Thấy vậy Tả Đăng Phong cũng chỉ biết lắc đầu, Vu Tâm Ngữ không phải là người ngu, nàng biết rõ bánh quẩy so với châu chấu thì đáng giá hơn nhiều, vì thế nàng chỉ lấy một cái mà thôi.

    Tả Đăng Phong cầm cái bánh quẩy còn lại gói kỹ, bỏ vào trong túi áo, hắn cầm xẻng, treo vật dụng lên rồi quay về đạo quan.

    Trở lại Thanh Thủy quan, Tả Đăng Phong lập tức bắt tay vào thiết kế nơi đặt nồi và bếp ở đông phòng. Hắn gỡ bỏ vách tường rồi lại kết nối nồi và bếp với lò sưởi…như vậy sau này lửa ở nam phòng sẽ được chắn lại không thoát hơi ấm ra ngoài. Làm xong tất cả những thứ này thì sắc trời đã tối, Vu Tâm Ngữ lại nhóm lửa để nướng khoai ở giữa sân, Tả Đăng Phong đi tới cầm khoai lang rửa sạch, bỏ vào nồi gạo nấu chung.

    Thấy Tả Đăng Phong cướp đi khoai lang, Vu Tâm Ngữ vẫn yên lặng đứng ở cửa đông phòng nhìn hắn nhóm lửa nấu cơm, ánh mắt hiện lên vẻ suy tư.

    “Bình thường cô và sư phụ của cô không có nấu cơm sao?” Tả Đăng Phong ngồi xổm trước bếp lò thổi lửa cháy lớn thêm hỏi. Toàn bộ Thanh Thủy quan chỉ có ở đông phòng mới có một cái lò sưởi thô sơ, nơi này tuy rằng có thể đốt lò để sưởi nhưng không có biện pháp để nấu cơm. Vì vậy Tả Đăng Phong rất lấy làm kì quái, lẽ nào hai thầy trò nàng trước đó không nấu gì ăn sao!

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy chậm rãi lắc đầu, ra hiệu rằng bình thường nàng và sư phụ cũng không nấu ăn.

    “Vậy các người ngày thường ăn uống thế nào?” Tả Đăng Phong nghi ngờ hỏi.

    Vu Tâm Ngữ vẫn lắc đầu, lúc này trời đã tối nên nàng không thể lại dùng đá để viết nữa.

    Tả Đăng Phong thấy thế cũng không hỏi thêm, bỏ thêm củi vào bếp nấu chín cơm rồi múc ra một bát đưa cho Vu Tâm Ngữ, nàng liếc nhìn Tả Đăng Phong nhưng không nhận bát cơm mà đưa tay ra hiệu Tả Đăng Phong lấy hai củ khoai lang cho nàng.

    Tả Đăng Phong cố gắng nài ép vài lần, Vu Tâm Ngữ trước sau cố chấp chỉ đòi bằng được hai củ khoai lang kia, đến mức cuối cùng lại quay đầu bỏ đi, thậm chí cả khoai lang cũng bỏ mặc. Tả Đăng Phong không có cách nào khác, bất đắc dĩ phải đuổi theo đưa hai củ khoai lang cho nàng.

    Vu Tâm Ngữ cầm lấy khoai lang quay về tây phòng không ra nữa.

    Đêm đó Tả Đăng Phong ngủ rất ngon, sáng sớm hôm sau Tả Đăng Phong mở cửa bước ra, vừa nhìn cảnh tượng trước mắt hắn liền sợ đến ngây người. Trong sân của Thanh Thủy quan, toàn bộ đều chất đầy cây thông khô héo, cây nhỏ thì bằng cổ tay, cây lớn to như thùng nước… các cây này đều còn nguyên cành lá.

    “Vu Tâm Ngữ, là do cô làm sao?” Hồi lâu, sau khi kinh ngạc Tả Đăng Phong rốt cuộc cũng có phản ứng. Sau khi Vu Tâm Ngữ về tây phòng, nàng không hề đi ra, nên có khả năng lúc đó nàng không có ở trong phòng.

    Không nghe Vu Tâm Ngữ trả lời, Tả Đăng Phong đưa sự chú ý chuyển qua các cây thông trước mặt. Những cây thông này nhẹ nhất cũng mấy chục cân, cây to thậm chí cũng trên hai trăm cân. Với thể trọng của một người phụ nữ như Vu Tâm Ngữ thì tuyệt đối không thể kéo được cây nặng như vậy, nhưng nhìn vết tích nơi bờ tường bị sụp đổ, dễ dàng nhận ra những cây này đều được kéo từ bên ngoài vào. Ở nơi này chỉ có hắn và Vu Tâm Ngữ, nếu Vu Tâm Ngữ không làm thì ai làm?

    Ôm trong lòng mối nghi hoặc, Tả Đăng Phong từ đông phòng đi ra ngoài đạo quan, vừa ra khỏi cửa lại sợ hết hồn. Hắn thấy Vu Tâm Ngữ đang khiêng cái vại nước từ hồ nước phía đông đạo quan đi lên, cái vại nước này Tả Đăng Phong đã từng thấy ở chính điện, to lớn chừng một vòng tay, nếu nó được chứa đầy nước thì phải nặng ít nhất đến ba trăm cân. Lúc này Tả Đăng Phong đang đứng ở trên cao nhìn xuống nên thấy rõ là Vu Tâm Ngữ đang khiêng vại nước đã đầy.

    Vu Tâm Ngữ cao không tới 1m6, nặng chỉ chừng 70-80 cân, làm sao nàng có thể nâng được vật có trọng lượng nặng hơn thể trọng mình gấp ba lần? Hơn nữa, nhìn nàng khiêng vại nước từ dưới sườn núi đi lên trông thật nhẹ nhàng, không có chút gì gọi là nặng nhọc cả, sao có thể như vậy được?

    Cũng may hiện là ban ngày ban mặt, nếu là buổi tối, e rằng Tả Đăng Phong đã sớm sợ hãi mà chạy trối chết rồi. Lúc này hắn chỉ nghĩ được: “thật may là khuya hôm trước mình không nóng vội phi vào đánh cô ta”

    Tả Đăng Phong ngơ ngác đứng ở cửa đạo quan nhìn Vu Tâm Ngữ dần đến gần. Lúc đi ngang qua Tả Đăng Phong, Vu Tâm Ngữ quay đầu liếc nhìn hắn… Tả Đăng Phong theo bản năng lùi lại mấy bước, Vu Tâm Ngữ thấy thế liền lộ vẻ nghi hoặc, xoay người từ lổ hổng ở bức tường đi vào đạo quan. Tả Đăng Phong ngạc nhiên đi theo vào.

    Vu Tâm Ngữ đi tới cửa đông phòng đặt vại nước xuống, rồi quay về tây phòng ngồi xuống trên thềm.

    “Sao sức lực cô lại mạnh như vậy?” Tả Đăng Phong đi tới bên cạnh Vu Tâm Ngữ hỏi.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy chỉ chậm rãi lắc đầu, cũng không hề có ý định thông qua bất kỳ phương thức nào để trả lời hắn.

    “Thần lực trời sinh sao?” Tả Đăng Phong lại vội vàng truy hỏi. Việc làm của Vu Tâm Ngữ là đã vượt ra khỏi phạm trù hiểu biết của hắn, nên trong lòng Tả Đăng Phong thấy càng sợ hãi hơn là hiếu kỳ.

    Vu Tâm Ngữ vẫn lắc đầu

    “Sư phụ cô dạy cô à?” Tả Đăng Phong đặt câu hỏi lần thứ hai. Cũng có một số đạo sĩ tập luyện võ thuật nên Tả Đăng Phong mới hỏi câu này. Nhưng những loại võ thuật bình thường chỉ làm cơ thể tráng kiện thêm chứ không có cách nào vượt quá cực hạn của cơ thể như vậy được.

    Điều khiến Tả Đăng Phong không nghĩ tới là Vu Tâm Ngữ lại gật đầu ngầm thừa nhận.

    “Đây là võ thuật sao?” Thấy nàng biểu lộ thế, Tả Đăng Phong lập tức tận dụng mọi cơ hội mong muốn biết được chân tướng sự việc.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy lại lắc đầu, hôm nay tâm trạng nàng không được tốt, có thể do có gì đó thấy khó chịu trong lòng nên đôi hàng lông mày một mực nhíu lại.

    “Vậy đó là thứ gì? Tả Đăng Phong lại hỏi.

    “Đạo thuật!” Vu Tâm Ngữ nhặt hòn đá viết lên nền gạch.

    Tả Đăng Phong nhìn thấy hai chữ này liền cảm thấy kinh ngạc vô cùng. Năm đó hắn được Vương Lão gia tử dạy dỗ hơn mười năm đèn sách, từ văn hóa, tứ thư, ngũ kinh đến thiên văn, địa lý; từ thi từ, lịch sử đến toán học, kinh tế… cái gì cũng đã học qua. Thậm chí lúc rãnh rỗi Vương Lão gia tử còn dạy cho hắn một ít ngôn ngữ của Nhật Bản nữa. Tất cả những học vấn này đều là tinh hoa của nhân loại, là nền văn hóa chính thông, do đó Tả Đăng Phong chưa bao giờ tin vào đạo thuật hay phép thuật gì cả. Dưới cái nhìn của hắn thì cái gọi là đạo thuật chẳng qua là thủ đoạn lừa gạt của bọn thần côn bùa ngải, bói toán mà thôi; thế nhưng việc này xảy ra sờ sờ trước mắt khiến hắn muốn không tin cũng không được.

    “Cô có sức lực mạnh mẽ như vậy sao lại còn giả thần giả quỷ dọa người?” Tả Đăng Phong cuối cùng cũng đã rõ năm đó làm sao mà Vu Tâm Ngữ di chuyển được những bộ hài cốt kia.

    Nghe Tả Đăng Phong nói, Vu Tâm Ngữ nhìn chằm chằm vào mặt hắn, đến khi lông tóc hắn như muốn dựng ngược lên thì Vu Tâm Ngữ mới viết xuống nền gạch: “Sư phụ đột nhiên rời đi, đạo thuật không thành, mỗi tháng chỉ thi triển được ba ngày”

    “Ồ” Tả Đăng Phong đột nhiên tỉnh ngộ. Vừa nãy, Vu Tâm Ngữ nhìn chằm chằm vào hắn ắt là do nàng đang do dự, có nên nói sự thật ra cho hắn biết không. Vu Tâm Ngữ đã chịu thổ lộ thì cũng xem như đã chịu tin tưởng hắn rồi.

    “Trong lòng tôi đang không được thoải mái” Vu Tâm Ngữ viết vài chữ xong, thả cục đá xuống đi vào tây phòng.

    Tả Đăng Phong nghi hoặc nhìn theo Vu Tâm Ngữ vào nhà, Vì hắn đã có hai người chị nên lúc Vu Tâm Ngữ đứng dậy, Tả Đăng Phong liền hiểu vì sao Vu Tâm Ngữ cảm thấy không thoải mái. (DG: chắc là tới chu kỳ của tháng – mỗi tháng thi triển được đạo thuật 3 ngày đều trúng vào 3 ngày này)

    Sau khi Vu Tâm Ngữ vào nhà, Tả Đăng Phong cũng không lập tức rời đi mà đứng đó sắp xếp toàn bộ suy nghĩ đang rối bời của hắn. “Cây thông chất đầy trong sân và cái vại chứa nước chứng tỏ những lời của Vu Tâm Ngữ là thật, xác thực là nàng có biết đạo thuật. Thế nhưng vì mười năm trước, sư phụ của nàng vội vàng rời đi nên nàng chỉ học được một ít đạo thuật cơ bản và trong một tháng cũng chỉ có vài thời điểm mới thi triển được đạo thuật. Ngoài ra, những đồ vật trong hai gian sương phòng và hai cái bồ đoàn trong chính điện nói rõ năm đó trong tòa đạo quan này chỉ có nàng và sư phụ nàng; rốt cuộc sư phụ nàng đi đâu? Tại sao năm đó lại vội vàng rời đi? Trong đạo quan sao không có nhà bếp?” Những vấn đề này đều làm Tả Đăng Phong không ngừng thắc mắc nhưng lại không tài nào suy đoán ra.

    Trân người suy nghĩ hồi lâu, Tả Đăng Phong mới hồi phục lại tinh thần, công việc hắn cần phải làm còn rất nhiều. Quan trọng nhất là phải đưa đống hài cốt trong chính điện đi chôn cất. Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong cầm xẻng đi ra khỏi đạo quan, đào một cái hố lớn trong núi ở phía đông của đạo quan, sau đó hắn quay về đạo quan lần lượt di chuyển từng bộ hài cốt ra đó.

    “Tả Đăng Phong, có phải ngươi ăn trộm dao phay của ta không?” Ngay khi Tả Đăng Phong dùng mảnh vải màu vàng lấy được trong đại điện, bọc lại một bao hài cốt đi ra đạo quan, thì bên dưới ngọn núi truyền đến tiếng quát tháo. Tả Đăng Phong ngẩng đầu nhìn về hướng tây, phát hiện ra tên Bàn Đại Hải - làm việc ở căn tin phòng văn hóa huyện - đang từ bên dưới ngọn núi đi lên.

    “Sao ngươi lại đến đây?” Tả Đăng Phong dừng chân hỏi. Bàn Đại Hải so với Tả Đăng Phong thì lớn hơn vài tuổi, do quá mập mạp nên mọi người đều gọi hắn là Bàn Đại Hải. Hắn là do Tả Đăng Phong giới thiệu vào làm việc ở căn tin của nhà văn hóa, bởi vậy trong ngày thường, quan hệ giữa hắn và Tả Đăng Phong rất tốt.

    “Hồ Tây kêu ta tới đây để thăm ngươi” Bàn Đại Hải bước nhanh đi tới.

    “Móa, kêu ngươi tới để xem ta có chết hay chưa chứ gì?” Tả Đăng Phong không nhịn được hừ lạnh một tiếng. Sự tình ma quái ở Thanh Thủy quan này ngoài thôn ai cũng biết, do đó Tôn Ái Quốc và Hồ Tây cũng không thể không biết, đôi cẩu nam nữ này cố tình đưa tên này tới để xem mình bị dọa thế nào chứ không phải là hảo tâm gì.

    “Ai da, mệt chết ta mất” Bàn Đại Hải đi tới trước mặt Tả Đăng Phong đặt mông ngồi phệt xuống trên bậc thềm ngoài đạo quan.

    “Ngươi làm sao mà đi nổi tới nơi này?” Tả Đăng Phong hỏi. Người bình thường tốc độ đi bộ chừng 5 đến 7km/h, nhìn tướng phục phịch của tên Bàn Đại Hải này thì cũng đủ đã biết ra sao rồi.

    “Ta cỡi xe đạp của sở trưởng đến đây, cho ngươi mấy cái bánh màn thầu này!” Bàn Đại Hải cầm trong tay một bọc nhỏ đưa tới.

    “Cảm ơn tên béo ngươi, nhưng mà ngươi về đi, nơi này xảy ra toàn chuyện ma quái” Tả Đăng Phong tiếp cái bọc rồi nói. Hắn cũng không muốn nói thật cùng Bàn Đại Hải, bởi vì hắn nói ra sợ rằng Bàn Đại Hai sẽ về tấu lại, lúc đó Tôn Ái Quốc và Hồ Tây lại nhớ đến hắn mà trù dập hắn cũng nên.

    “Ai da, ta đến đây là để nói chuyện này cho ngươi biết, nghe người khác nói bên trong này có quỷ a!” Bàn Đại Hải xoay người đứng lên nhìn về phía đạo quan rách nát mặt lộ vẻ sợ hãi.

    “Trời vừa tối, âm phong từng trận cuốn lên, tiếng gào thét thảm thiết, mặt đất hiện đầy xương người. Nè, ngươi xem đi!” Tả Đăng Phong đưa cái bọc chứa đầy xương người cho Bàn Đải Hải

    Bàn Đại Hải thuận tay nhận lấy, vồ vập mở cái bọc liền rơi ra một cái đầu lâu. Hắn oa lên một tiếng đem bọc xương ném đi.

    “Lão Tả, nếu thực sự nguy hiểm quá thì đừng làm nữa, đừng vì mấy đồng tiền mà đánh mất tính mạng mình a!” Bàn Đại Hải sắc mặt xám ngoắt nhìn chằm chằm vào bao hài cốt vương vãi trên đất.

    “Không có tiền mẹ ta ăn cái gì, ta còn có hai người chị, một người lại có ba bốn đứa con, uống gió Tây Bắc để sống à?” Tả Đăng Phong lắc đầu thở dài. Chuyện ma quái là giả, nhưng hắn cần tiền là thật.

    “Đây không phải là nơi tốt lành gì a, cái chỗ chết tiệt này mới nhìn ta đã cảm thấy tê dại hết cả da đầu, buổi tối ngươi bị hù dọa thế mà vẫn chưa chết à?” Bàn Đại Hải tỏ vẻ ân cần nói.

    “Ngươi trở lại nói với Sở trưởng và Hồ Tây, nhanh nhanh điều ta về đi, nếu còn ở lại đây chắc ta điên mất” Tả Đăng Phong lùi một bước để tiến hai bước, trên thực tế hắn phi thường rõ ràng Hồ Tây ước gì hắn điên ngay lập tức.

    “Được, ta đi trước đây!” Bàn Đại Hải xoay người rời đi, tuy rằng hắn cao to nhưng lá gan lại cực kì nhỏ.

    “Dao phay của ngươi đây nè!” Tả Đăng Phong cao giọng gọi.

    “Ngươi giữ lại phòng thân đi, để lần sau đến ta mang cho ngươi cây súng hỏa thương. Bàn Đại Hải không quay đầu lại trả lời.

    “Tốt quá, tuyệt đối đừng quên nha!” Núi này rất nhiều thỏ, Tả Đăng Phong lập tức nghĩ tới việc dùng súng đi săn thỏ.

    “Không được, súng không dùng để bắn quỷ được, để ta nghĩ cách tìm cho ngươi cây kiếm gỗ đào.”


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 6: Ngầm lộ đầu mối
    “Nhớ mang theo súng nha!” Tả Đăng Phong vội hô lớn.

    Cũng không biết Bàn Đại Hải có nghe thấy hay không, nhưng không quay đầu lại cũng không ừ hử gì. Nhìn theo Bàn Đại Hải chạy đi, Tả Đăng Phong dở khóc dở cười, người này thực là mê tín, có lẽ sẽ cố tìm một thanh kiếm gỗ tới đây cho mình thật.

    Nhìn theo Bàn Đại Hải tới khi xuống tới chân núi, Tả Đăng Phong mới thu hồi tầm mắt, quay đầu lại, thấy Vu Tâm Ngữ đang đứng trước cửa phòng mình nhìn hắn.

    “Cô cũng nghe được, những gì trước đây tôi nói với cô đều là sự thật.” Tả Đăng Phong tới trước mặt Vu Tâm Ngữ, đưa túi bánh bao cho cô. Hồi nãy hắn với Bàn Đại Hải nói chuyện với nhau rất to, chắc chắn Vu Tâm Ngữ nghe thấy, nên có thể chứng minh lý do Tả Đăng Phong tới đạo quan và không thể rời đi.

    Vu Tâm Ngữ nhìn thấy bịch bánh bao, vội đẩy trả cho Tả Đăng Phong.

    “Cô không khỏe, cô ăn đi.” Tả Đăng Phong không nhận lại bánh bao, xoay người đi ra khỏi đạo quan. Trên thực tế, Tả Đăng Phong dù làm cho nhà nước, nhưng chẳng mấy khi được ăn bánh bao, thường chỉ ăn bánh ngô mà thôi, nếu không Bàn Đại Hải cũng sẽ không cố ý mang bánh bao tới cho hắn. Nhưng hắn lại đưa hết cho Vu Tâm Ngữ, hắn cũng chẳng biết tại sao mình lại làm vậy, từ sau khi chôn thi cốt, Tả Đăng Phong luôn tự hỏi mình tại sao, và câu trả lời rất đơn giản, vì Vu Tâm Ngữ là phái nữ, mà mấy ngày nay lại còn không khỏe.

    Chôn hết thi cốt trong chánh điện, Tả Đăng Phong bắt đầu xử lý đám cây cối trong sân, mùa đông sắp tới rồi, phải chuẩn bị.

    Trong khi Tả Đăng Phong đang bửa củi, Vu Tâm Ngữ vẫn luôn ngồi ở cửa phòng nhìn hắn. Cây tùng trong sân khá nhiều, nên Tả Đăng Phong vất vả suốt cả ngày đến chạng vạng mới nhóm lửa nấu cơm. Vu Tâm Ngữ đi tới trả lại một nửa số bánh bao, Tả Đăng Phong nhận lấy.

    Vài ngày sau đó càng thêm bận rộn, tu bổ tường sập và cửa chính, Tả Đăng Phong là con nhà nông, trong nhà chỉ có một mình hắn là đàn ông, nên những việc này đối với hắn mà nói cũng chẳng xa lạ gì.

    Lúc sửa tường, Vu Tâm Ngữ đi ra hỗ trợ, Tả Đăng Phong cũng không cự tuyệt, vì hắn cần có người giúp đưa gạch cho hắn.

    “Cha mẹ cô ở đâu?” Tả Đăng Phong nhìn Vu Tâm Ngữ, hỏi.

    “Tôi do sư phụ nhặt về.” Vu Tâm Ngữ viết lên gạch.

    “Vậy sư phụ của cô đâu?” Tả Đăng Phong đọc chữ xong, gắn viên gạch lên đầu tường. đến giờ hắn mới biết Vu Tâm Ngữ là trẻ mồ côi.

    “Không biết, lúc tỉnh dậy sư phụ đã biến mất rồi.” Vu Tâm Ngữ lại ném lên một viên gạch.

    “Lúc đi không để lại thư cho cô à?” Tả Đăng Phong hỏi.

    “Không.” Vu Tâm Ngữ lại ném lên một viên gạch, tuy gương mặt vẫn dơ bẩn, nhưng Tả Đăng Phong vẫn có thể nhìn ra sự mờ mịt và thất lạc trên mặt cô.

    “Sư phụ của cô là nam hay nữ?” Tả Đăng Phong hỏi tiếp. Đạo sĩ đạo cô khác với hòa thượng ni cô, bọn họ có thể thu đệ tử khác phái.

    “Nữ.” Vu Tâm Ngữ bây giờ không còn cảnh giác với Tả Đăng Phong nữa, hắn hỏi cái gì là cô trả lời cái đó.

    “Tên gì?” Tả Đăng Phong tò mò.

    Lần này Vu Tâm Ngữ không viết nữa, chỉ ném lên một viên gạch trống, Tả Đăng Phong giật mình nhận ra câu hỏi của mình kỳ cục.

    Ngay khi hắn còn đang xấu hổ, Vu Tâm Ngữ lại ném lên một viên gạch nữa, trên gạch viết: “Chừng nào thì anh rời khỏi đây?”

    “Không biết, chắc là phải ở đây rất lâu.” Tả Đăng Phong thành thật trả lời. Nếu Tôn Ái Quốc và Hồ Tây không gặp phải chuyện gì thì hắn khó mà về thị trấn được.

    Vu Tâm Ngữ vui vẻ gật đầu, Tả Đăng Phong thấy thế buồn cười, sống một mình nơi hoang vắng thế này mà có bạn đúng là rất vui.

    Nhờ Vu Tâm Ngữ giúp sức, Tả Đăng Phong nhanh chóng sửa xong phần tường sụp và cánh cửa chính. Giờ thì cửa chính đóng lại được rồi, Tả Đăng Phong không phải lo nửa đêm có sói hoang vào nữa.

    Sau đó, hắn tới phía sau đông phòng đào khu vực vệ sinh cho mình, sửa lại cửa sổ phòng mình. Bây giờ cửa sổ ban đêm không bị gió lùa nữa, phòng ấm áp, hắn có thể ngủ ngon. Vu Tâm Ngữ vẫn ở tây phòng, mấy lần Tả Đăng Phong muốn qua sửa giúp cửa sổ nhưng Vu Tâm Ngữ đều từ chối. Cô đã lấy cỏ tranh chắn cửa sổ, nên chắc cũng ổn. Tả Đăng Phong sở dĩ muốn vào phòng cô là vì tính tò mò, muốn nhìn một chút xem phòng cô có cái gì.

    Vu Tâm Ngữ không biết cái ý xấu ấy của Tả Đăng Phong, chỉ là nhớ tới ước định hai người không đi vào phòng của nhau mà thôi.

    Thời gian trôi qua, hai người càng lúc càng thân , Vu Tâm Ngữ lấy lương thực của mình ra nhờ Tả Đăng Phong nấu ăn, khoai, đậu, hạt, cần cái gì cũng có.

    Bị Tả Đăng Phong truy hỏi, Vu Tâm Ngữ mới khai nhận, thì ra là khoai lang là trộm của thôn dân, nhưng hạt với đậu là móc từ trong hang chuột đồng. Tả Đăng Phong không tin, Vu Tâm Ngữ liền dẫn hắn tới chỗ có hang chuột đồng, quả nhiên một cái hang có thể móc ra được cả hơn mười kí hạt và đậu.

    Hai người lo chuẩn bị thực phẩm vì mùa đông đang sắp tới. Tả Đăng Phong ra chợ mua về ít rau dưa. Cái ao gần đạo quan có cá, nhưng vì đạo quan có ‘ma’ nên không ai dám tới bắt, nhiều năm trôi qua, cá trong ao rất nhiều. Tả Đăng Phong lại lớn lên từ làng chài, nên tuyệt không để lãng phí tài nguyên, sáng nào cũng thả câu, chiều sơ chế phơi nắng, lúc nhàn hạ lại đi bắt thỏ hoang, nhưng bắt được rất ít, vì vậy hắn rất mong Bàn Đại Hải lần sau tới sẽ mang theo vũ khí cho hắn.

    Trong thời gian này, Tả Đăng Phong và Vu Tâm Ngữ vẫn thường trao đổi với nhau, Vu Tâm Ngữ nói cho hắn biết lúc trước cô ở đông phòng, bên dưới quan tài trong phòng có địa đạo thông thẳng tới tây phòng, nhưng ai làm ra cái địa đạo ấy thì cô không biết. Ngoài ra trong đạo quan không có nhà bếp, trước kia trước lúc mười ba tuổi, đồ cô ăn đều là đồ sống vì không có lửa. Tả Đăng Phong là người tỉ mỉ, đoán ra ngay Vu Tâm Ngữ nhỏ hơn hắn một tuổi, tức hai mươi ba tuổi.

    Hai mươi mấy ngày sau, Tả Đăng Phong lại thấy Vu Tâm Ngữ nhíu mày. Hắn cẩn thận quan sát, thấy mấy hôm nay cô không chỉ khỏe hơn hẳn, mà tốc độ cũng rất nhanh, nhảy xa và cao hơn người thường nhiều. Tả Đăng Phong thấy rất hiếu kỳ, nhưng không hỏi cô học phương pháp gì, càng không nói cô dạy cho mình vì hắn không biết kinh nguyệt với đạo thuật rốt cuộc có liên quan gì với nhau hay không, nếu như bị kinh nguyệt mới dùng được đạo thuật thì cùng lắm là học không được, nhưng lỡ như học đạo thuật rồi tự nhiên tới tháng sau bị kinh nguyệt, vậy thì bi ai. (DG:Hic, thật hết biết!)

    Một tháng sau, Bàn Đại Hải lại tới, lần này đứng tuốt dưới chân núi gọi Tả Đăng Phong, không dám lên núi nữa.

    “Cảm ơn nhé, ha ha.” Tả Đăng Phong thấy Bàn Đại Hải mang súng tới rất mừng, có cái này, đừng nói thỏ, gà rừng cũng đừng hòng thoát.

    “Đừng nói mấy lời vô dụng, chỗ này còn có ma không?” Bàn Đại Hải đưa bao đạn, bình dầu hôi và đồ đánh lửa cho Tả Đăng Phong.

    “Trước kia hôm nào cũng quậy, bây giờ cứ cách một ngày mới quậy.” Tả Đăng Phong cũng không nói thật.

    “Tôi nghĩ chắc anh bị dọa riết cũng thành quen rồi. Ừ, tiền lương của anh này.” Bàn Đại Hải lấy bốn đồng đại dương trong ngực đưa cho Tả Đăng Phong.

    “Cậu tới nhà tôi giúp, đưa ba đồng cho mẹ tôi, nếu bà có hỏi sao tôi không về, thì nói tôi bận việc lắm, đừng có nói tôi bị điều tới đây nhé.” Tả Đăng Phong chỉ giữ lại một đồng, đưa ba đồng cho Bàn Đại Hải. Trước kia, khi về nhà hắn đều đưa cho mỗi người một đồng, bây giờ đưa hết cho mẹ, chắc chắn mẹ sẽ biết đưa cho hai chị.

    “Ừ, tôi cũng về nhà thăm cha.” Bàn Đại Hải cất tiền vào ngực. Thôn của hai người đều ở phía đông, cách nhau không tới mười dặm.

    “Nhớ mua cho ông ấy hai chai rượu.” Tả Đăng Phong lấy một xu trong túi quần đưa cho Bàn Đại Hải. Bàn Đại Hải là đầu bếp, lương tháng rất ít, chỉ được một đồng đại dương, không thể so với Tả Đăng Phong.

    “Vậy tôi không khách khí đâu nha.” Bàn Đại Hải vui mừng cất đồng xu vào.

    “Đi đường từ từ, cẩn thận.” Tả Đăng Phong vuốt ve cây súng.

    “À, nói cho anh nghe chuyện này, tôi nghe nói người Nhật sắp đánh tới đây rồi.”

    “Tôi cũng đoán được.” Tả Đăng Phong thở dài, thời này ở Trung Quốc do các đại quân phiệt cát cứ, chính phủ dân quốc hủ bại vô năng, chỉ toàn những kẻ tham sắc tham tài như Tôn Ái Quốc, người thực có khả năng kháng Nhật đâu có ai, người Nhật không đánh tới mới là kỳ quái.

    “Tôi nghe nói người Nhật xấu xa lắm.” Bàn Đại Hải nói, vẻ sợ hãi.

    “Tôi cũng không biết nữa. Thôi đi nhanh đi, mấy chuyện này chẳng quan hệ gì với tôi.” Tả Đăng Phong giục Bàn Đại Hải đi về.

    Bàn Đại Hải quay xe, đạp đi. Tả Đăng Phong cầm súng đi lên núi, thực ra hắn đã nói thật, hắn chẳng hề thấy sợ hãi gì người Nhật, theo hắn, người Nhật chẳng khác gì những kẻ xâm lược khác, đến Trung Quốc chỉ để chiếm đoạt mà thôi, kẻ có tiền mới là người phải sợ, hắn chẳng liên quan gì.

    Tả Đăng Phong chẳng những không lo không sợ mà còn có chút hả hê, dù người Nhật có đánh tới, thì gặp nạn cũng là bọn quan chức, hắn tránh ở núi này là an toàn rồi.

    Trở lại Thanh Thủy đạo quan, Vu Tâm Ngữ ra đón, hiếu kỳ nhìn cây súng trong tay hắn.

    “Biết đây là cái gì không?” Tả Đăng Phong khoe khoang giơ cây súng lên.

    “Súng bắn chim.” Bây giờ lúc nào Vu Tâm Ngữ cũng mang theo gạch để thuận tiện trao đổi với Tả Đăng Phong.

    “A, cũng có chút kiến thức, có muốn ăn cơm với thịt gà rừng không?” Tả Đăng Phong lúc trước đã từng dùng qua loại súng này, nên biết cách dùng.

    Vu Tâm Ngữ nghe thế rất vui, tung tăng vỗ tay, càng ngày cô càng thân cận với Tả Đăng Phong, không che dấu tâm tình của mình nữa.

    “Muốn ăn cũng được, nhưng phải đồng ý với tôi một chuyện.” Tả Đăng Phong cười cười nhìn Vu Tâm Ngữ.

    Vu Tâm Ngữ nghi hoặc, viết: “Chuyện gì?”

    “Đơn giản thôi, rửa mặt đi!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 7: Phù Dung xuất thủy
    Nghe Tả Đăng Phong nói, vẻ mặt Vu Tâm Ngữ lập tức biến thành cực kỳ nghiêm túc, lạnh lùng ngẩng đầu nhìn hắn

    “Tôi thật rất muốn nhìn khuông mặt của cô” Tả Đăng Phong hắc hắc cười nói.

    Tả Đăng Phong nói xong, mắt Vu Tâm Ngữ trợn tròn, biểu lộ vẻ nghiêm nghị, chằm chằm nhìn thẳng vào hắn.

    “Không rửa thì thôi vậy, đi, tôi dẫn cô đi săn.” Tả Đăng Phong bị nàng nhìn chăm chú liền có chút sợ hãi, quay đầu tránh ánh mắt của nàng.

    “Nhìn mặt của tôi, anh phải cưới tôi” Vu Tâm Ngữ nói xong liền xoay người đi lên đạo quan.

    Tả Đăng Phong nghe vậy lập tức ngây ngẩn cả người. Tuy rằng trước đó hắn cũng đã đoán được Vu Tâm Ngữ không phải bị câm, thế nhưng không nghĩ ra, nàng đột nhiên mở miệng nói mà không có dấu hiệu nào báo trước nào.

    Giọng Vu Tâm Ngữ không phải là của dân bản địa, mà là giọng có mang âm điệu uyển chuyển mặc dù không thánh thót nhưng cực kỳ dễ nghe. Lúc này Tả Đăng Phong nghĩ rằng: mười năm nay nàng đã chưa từng nói chuyện, vì sao vừa mở miệng lại có thể nói lưu loát đến thế, còn làm cho hắn cảm thấy rất êm tai, không cao không thấp, không nặng không nhẹ, nhìn như không hề có điểm nổi bật nào nhưng cũng không tìm ra bất kỳ khiếm khuyết nào.

    Nghĩ xong những điều này Tả Đăng Phong mới nhớ tới nội dung chuyện Vu Tâm Ngữ nói ra… lúc này hắn mới từ trong ngạc nhiên mà tỉnh lại, căn cứ vào vẻ mặt ngưng trọng và ngữ khí nghiêm túc của Vu Tâm Ngữ thì xem ra tuyệt đối không phải nàng đang nói đùa. Nếu như là do tức giận mà nàng rời đi thì không sao, nhưng mà nếu nàng đi rửa mặt thì… hậu quả sẽ rất là nghiêm trọng à.

    “Thôi xong, tiêu rồi, cô ta đã chịu mở miệng nói chuyện, thì khả năng đi rửa mặt là rất lớn” Tả Đăng Phong sau khi tỉnh lại vội vàng quay đầu nhìn về hướng bắc, thì thấy Vu Tâm Ngữ đã đi vào đạo quan.

    “Này, ê..ê, Vu Tâm Ngữ, cô đừng có gấp rửa mặt như vậy, đi săn gà rừng xong rồi rửa cũng chưa muộn.” Tả Đăng Phong sau khi thấy Vu Tâm Ngữ đi vào tây phòng liền vội vàng cầm súng hỏa thương chạy vào đạo quan

    “Tôi đi săn đây, để tôi săn gà rừng xong rồi hãy rửa nhé!” Vừa thấy có vấn đề không đúng, Tả Đăng Phong cầm lấy hỏa thương chạy ra ngoài. Lúc này Tả Đăng Phong dĩ nhiên đã quyết định chủ ý, cho dù gà rừng có bay đến đậu trên họng súng hắn cũng sẽ không nổ súng

    “Đợi tôi một lúc” Phía tây phòng truyền đến âm thanh Vu Tâm Ngữ

    “Xong, xong thật rồi, đã rửa mặt thật rồi.” Tả Đăng Phong tay cầm hỏa thương, lóng nga lóng ngóng đi lòng vòng trong sân. Trong một tháng này tuy rằng hắn vẫn luôn chiếu cố Vu Tâm Ngữ nhưng cũng chỉ là do xuất phát từ sự cảm thông với nàng. Hắn vô cùng hiểu rõ, xem bề ngoài thì Vu Tâm Ngữ chỉ nhỏ hơn hắn một tuổi, thế nhưng bởi vì sống trong núi quá lâu nên tư duy chưa thuần thục, về tâm lý thì chỉ như thiếu nữ 16,17 tuổi mà thôi, ở cái tuổi này thường cân nhắc vấn đề chưa được toàn diện, thế nhưng hắn cũng biết rõ Vu Tâm Ngữ vô cùng quật cường, việc gì nàng đã quyết định thì không dễ dàng mà thay đổi, làm sao để kết thúc việc này đây?

    “Vu Tâm Ngữ, cô đừng có gấp rửa mặt, sau này có khả năng tôi sẽ rời đi, cô mà rửa mặt, người khác đến sẽ bắt nạt cô đó” Tả Đăng Phong hướng về tây phòng hô lớn.

    “Anh đã nói anh sẽ bảo vệ tôi” âm thanh Vu Tâm Ngữ kèm theo tiếng nước rủa mặt từ tây phòng truyền đến.

    “Lúc tôi ở đây thì có thể, nhưng lúc tôi đi thì sao” Tả Đăng Phong dở khóc dở cười.

    “Vì anh mà tôi mở miệng nói chuyện, anh cũng thấy mặt tôi, sau này tôi đi theo anh, anh đi đâu thì tôi đi đó” Vu Tâm Ngữ trịnh trọng đáp.

    “Cô lý luận cái kiểu gì vậy chứ? Lại nói, tôi còn chưa thấy mặt cô mà.” Nghe Vu Tâm Ngữ nói khiến lông tóc Tả Đăng Phong dựng đứng cả lên, xem ra gia hỏa này thật lòng muốn theo mình.

    “Thì bây giờ anh thấy là được” Tả Đăng Phong vừa dứt lời, cửa tây phong liền mở ra, Vu Tâm Ngữ thò đầu ra, thoáng cái đã thụt đầu, đóng cửa lại.

    “Tôi không nhìn thấy cái gì hết” Tả Đăng Phong thầm khóc trong lòng, vừa nãy, lúc Vu Tâm Ngữ ló đầu ra, Tả Đăng Phong chỉ thấy được vài điểm lốm đốm trên khuôn mặt, mười năm dơ bẩn không phải một lát mà có thể rửa sạch được.

    “Chờ một lát nữa” Phía tây phòng truyền đến tiếng rót nước, không nhìn cũng biết là Vu Tâm Ngữ đang thay nước khác.

    “Nhà tôi rất nghèo, sau này có thể không kiếm được miếng ăn dễ dàng như vậy nữa” Tả Đăng Phong ra sức khuyên nhủ để Vu Tâm Ngữ thay đổi chủ ý.

    “Đừng xem tôi là trẻ con, tôi đang biết mình làm gì, tôi thích anh!” Ngữ khí Vu Tâm Ngữ cực kì kiên định.

    “Hức..nếu như tôi không thích cô thì sao? Tả Đăng Phong liên tục cười khổ.

    “Anh sẽ thích tôi đấy!” Vừa nói xong Vu Tâm Ngữ đã đẩy cửa phòng đi ra.

    Lúc này đã gần buổi trưa, ánh mặt ràng sáng tỏ, Vu Tâm Ngữ vừa ra tới, Tả Đăng Phong cảm giác trước mặt đột nhiên sáng ngời, tức thì Tả Đăng Phong liền hiểu ra vì sao Vu Tâm Ngữ lại tự tin đến thế… thì ra nàng rất đẹp, phi thường xinh đẹp.

    Mắt Vu Tâm Ngữ to tròn, hai mí rõ ràng, khuôn mặt hơi gầy, mũi thon gọn, miệng rộng vừa phải, nếu xét từng cái thì không hề đặc biệt xinh đẹp; thế nhưng, với ngũ quan này, nằm trên khuôn mặt này, liền có vẻ đẹp rất tự nhiên không tìm ra khiếm khuyết. Lúc trước, khi còn làm việc ở nhà văn hóa, hắn gặp không ít đại tiểu thư, tiểu lão bà quyền quý xinh tươi, trong mắt Tả Đăng Phong thì là những nữ nhân rất đẹp, nhưng so sánh với Vu Tâm Ngữ liền lộ rõ khí chất thô tục… vì các nữ nhận đó đẹp đẽ là do son phấn, là do tô môi vẽ mắt mà ra, còn Vu Tâm Ngữ lại có vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết, không cần bất cứ thứ gì tô vẽ lên.

    “Cái này…. đi, lên núi…đi săn thú.” Tả Đăng Phong nói năng lộn xộn, không để Vu Tâm Ngữ kịp mở miệng mà đã xách súng hướng bên ngoài mà đi ra. Trên thực tế, Tả Đăng Phong hoàn toàn chấn kinh khi nhìn thấy mặt thật của Vu Tâm Ngữ, thế nhưng hắn dùng hết toàn lực để không biểu hiện ra vẻ kích động, hắn không muốn để Vu Tâm Ngữ thấy hắn là loại người “xem mặt mà bắt hình dong”

    Trước khi nhìn thấy mặt thật của Vu Tâm Ngữ, hắn vẫn không tin cái gì mà “nhất kiến chung tình” (vừa thấy đã yêu), giờ thì hắn đã tin. Khi nãy, chỉ trong nháy mắt, Vu Tâm Ngữ đã khiến hắn rung động rồi. Cảm giác động lòng này khiến Tả Đăng Phong vô cùng cao hứng mà cũng vô cùng xấu hổ. Hắn cao hứng vì Vu Tâm Ngữ rất đẹp, rất muốn cưới Vu Tâm Ngữ làm vợ. Xấu hổ là vì chỉ đến khi nhìn thấy mặt thật Vu Tâm Ngữ hắn mới thích nàng, đây chính xác là loại tiêu chuẩn “háo sắc”, điều này làm cho Tả Đăng Phong cảm thấy mình rất bẽ bàng.

    “Anh yêu thích tôi sao?” Vu Tâm Ngữ sau đó theo tới.

    “Tạm được…” Tả Đăng Phong không quay đầu lai, không phải hắn không muốn mà là không dám, bởi vì khi quay đầu lại Vu Tâm Ngữ sẽ phát hiện trên mặt hắn không giấu nổi nụ cười và vẻ chấn kinh còn hiện hữu.

    “Sau này ta đi theo ngươi” tuy tâm lý của Vu Tâm Ngữ so với bạn cùng trang lứa thì nhỏ hơn, nhưng nàng không hề ngốc mà ngược lại còn rất mẫn cảm… chỉ cần thông qua bộ dáng của Tả Đăng Phong liền biết Tả Đăng Phong yêu thích nàng.

    “Được”. Theo bản năng Tả Đăng Phong thốt ra lời nói tự đáy lòng, dù lúc này Vu Tâm Ngữ không muốn đi theo hắn cũng không cho phép, vì Vu Tâm Ngữ quá đẹp, gương mặt này tuyệt đối có thể biến một người tốt trở thành người xấu.

    “Tôi biết nơi có gà rừng, để tôi dẫn anh đi” Vu Tâm Ngữ đã nhận được đáp án như nàng mong muốn nên tỏ vẻ rất mừng, vừa đi vừa nhún nhảy chạy về phía trước, Tả Đăng Phong mờ mịt chạy theo sau, trong lòng nữa mừng nữa lo. Mừng là vì đây chính là người vợ tuyệt sắc từ trên trời rơi xuống, lo là vì người vợ này chưa từng tiếp xúc xã hội bên ngoài, mai này rất có thể sẽ gặp nhiều phiền phức.

    Nhưng rất nhanh nỗi lo âu trong lòng Tả Đăng Phong bị niềm vui sướng đánh tan. Làm việc ở nhà văn hóa, cao thì không với tới, thấp không xong nên hai mươi bốn tuổi mà vẫn chưa lập gia đình. Hiện giờ trước mắt chính là một người vợ đẹp như tiên, thực là đốt lồng đèn cũng không tìm thấy, mình còn gì mà chưa hài lòng!

    Tuy nội tâm cực kỳ vui mừng nhưng Tả Đăng Phong vẫn cật lực khắc chế tâm tình kích động của mình, không dám để lộ ra cao hứng quá lớn, tránh Vu Tâm Ngữ xem thường hắn.

    Vu Tâm Ngữ ở trong núi đã lâu, hiểu rõ mọi ngóc ngách nơi đây, nơi nào có gà rừng, nơi nào là hang thỏ nàng đều biết. Vu Tâm Ngữ cũng không phải là loại người ăn chay niệm phật, thương xót sinh linh gì, dưới góc nhìn của nàng thì chim muông, dã thú chính là đồ ăn. Ở con người, khi bụng đói thì không bao giờ phát sinh tâm tư “từ bi hỉ xả”, chỉ có những người cơm áo không lo thì mới có tâm tình mà đi làm từ thiện.

    Súng hỏa thương, cuối nòng súng có chỗ nhét vào nitrat kali (KNO3), hỏa dược và vụn sắt được nhồi từ nòng súng. Gà rừng thân hình to lớn, tốc độ bay lên khá chậm chạp, hỏa thương dùng vụn sắt làm đạn nên diện tích sát thương lớn. Một tiếng nổ vang lên, một con gà rừng rơi xuống trốn vào bụi cỏ… chốc lát sau Vu Tâm Ngữ xách gà rừng từ trong bụi cỏ vui mừng chạy ra.

    Tả Đăng Phong thuận tay tiếp lấy, ước lượng con gà rừng nặng đến hơn ba cân.

    Có thu hoạch, Tả Đăng Phong cũng không ham nhiều mà lập tức quay về đạo quan. Trên đường về, Vu Tâm Ngữ cầm hai cái lông đuôi thật dài của gà rừng chạy trước. Tả Đăng Phong tay cầm súng, tay xách gà rừng theo sau. Lúc này Tả Đăng Phong thầm nghĩ, nếu có cơ hội phải quay về cảm tạ Tôn Ái Quốc và Hồ Tây, may mà lúc trước tặng chúng một cước, chứ không thì phải đi chỗ nào mới kiếm được cô vợ xinh đẹp thế này.

    Lúc trở về tới Thanh Thủy quan thì đã hơn hai giờ chiều, Tả Đăng Phong bắt đầu làm thịt gà rừng, còn Vu Tâm Ngữ thì chạy vào nhà, ngồi dưới bếp lò nhóm lửa giúp hắn.

    (DG: từ đây trở đi xưng hô anh-em cho nó tình cảm)

    “Sẵn có nước nóng, em đi tắm đi” Tả Đăng Phong vừa nhổ lông gà vừa nói với Vu Tâm Ngữ, mặc dù Vu Tâm Ngữ đã rửa mặt, nhưng tóc tai vẫn như cũ, trên người cũng còn vương mùi lạ.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy gật đầu đồng ý, múc nước nóng trong nồi rồi đi tới tây phong khép cửa phòng lại. Sở dĩ nàng để tóc tai rối bời để gặp người khác là vì bảo vệ chính mình. Trên thực tế, Vu Tâm Ngữ rất thích sạch sẽ, số lần rửa tay trong một ngày còn nhiều hơn Tả Đăng Phong.

    Nhổ lông gà xong, gỡ các vụn sắt ra, rất nhanh con gà rừng đã được cho vào nồi, lúc này có thịt ăn là chuyện không dễ, ruột và dạ dày luộc qua là có thể ăn. Cũng giống như thịt gà, đều được rửa sạch cho vào dưới nồi, trên bỏ ít gạo để nấu.

    Đặt thêm một ít than hồng trên nắp nồi, Tả Đăng Phong rời đạo quan, tới nơi lúc trước hắn chôn cất hài cốt, đào ra lượng lớn hài cốt rồi vứt vũng vãi trên đường lên núi. Sở dĩ hắn làm vậy là muốn làm tăng thêm bầu không khí khủng bố xung quanh đạo quan, hắn sợ vạn nhất khi mình có việc ra ngoài lại có người tới bắt nạt Vu Tâm Ngữ.

    Khi làm xong tất cả, Tả Đăng Phong trở về đạo quan thì gặp đúng lúc Vu Tâm Ngữ đang bê chậu đồ dơ bẩn đi ra, lúc này Vu Tâm Ngữ mặc một cái đạo bào hơi rộng, bên trong là tiểu y trắng nõn trông rất thanh nhã sạch sẽ. Lúc trước tóc tai bết cả lại, giờ đã được gội rửa gọn gàng, trên tóc vẫn còn đẫm nước.

    “Đây là quần áo của sư phụ em, sư phụ cao hơn, nên em mặc hơi rộng một tí” Vu Tâm Ngữ nhìn Tả Đăng Phong khẽ mỉm cười, biểu hiện ý tứ ngượng ngùng.

    “Chờ tí, để anh lấy cho em xà bông” Tả Đăng Phong nghe vậy vội xoay người đi vào đạo quan. Vu Tâm Ngữ sau khi tắm rửa xong lại càng thêm sáng sủa rạng ngời, khiến Tả Đăng Phong hầu như không dám nhìn thẳng.

    “Giặt nhanh một chút rồi quay về ăn cơm” Chỉ chốc lát sau Tả Đăng Phong cầm xà bông đi ra đưa cho Vu Tâm Ngữ rồi nói.

    Vu Tâm Ngữ đưa tay tiếp nhận, ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong nở nụ cười rồi xoay người hướng hồ nước đi tới.

    Tả Đăng Phong vẫn đứng ở cửa nhìn chằm chằm vào hướng Vu Tâm Ngữ đi xa, lúc mới nhìn thì hắn nhìn vào bóng lưng của Vu Tâm Ngữ, thế nhưng không rõ từ khi nào ánh mắt của hắn đã di chuyển xuống dưới. Dù Vu Tâm Ngữ mặc đạo bào rộng thùng thình, thế nhưng khi nàng bước đi, Tả Đăng Phong vẫn mơ hồ thấy được cặp mông cong cong đầy mị lực.

    “Tả Đăng Phong ngươi có còn là con người không chứ!” Tả Đăng Phong bỗng nhiên giơ tay tát cho mình một tát, ý nghĩ xuân phong vùa xuất hiện trong đầu làm hắn có cảm giác xấu hổ. Vu Tâm Ngữ vừa thay đạo bào càng hiện ra vẻ gầy yếu, lẽ ra mình phải bảo vệ nàng chứ không phải là bắt nạt nàng.

    “Tình bộc phát, mất lễ nghi” Tả Đăng Phong nói thầm, tự thốt ra lời răn cho chính mình rồi xoay người về đông phòng. Tuy rằng hắn không cách nào khống chế được ý nghĩ của mình, nhưng như thế có thể khống chế bản thân không làm xằng bậy.

    Chỉ cần là người thì sẽ có ma quỷ trong lòng, không phải người tốt là không bị ma xui quỷ ám mà đó là người biết tuân thủ luân thường đạo lý và biết khắc chế bản thân.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 8: Cùng giường cùng gối
    Tả Đăng Phong làm cơm tối xong, Vu Tâm Ngữ cũng giặt xong quần áo, hai người cùng ở trong đông phòng ăn cơm, món ăn cực kỳ xa xỉ, cơm với canh súp gà rừng.

    “Vu Tâm Ngữ, em thực muốn lấy anh à?” Tả Đăng Phong gắp cái đùi gà cho Vu Tâm Ngữ.

    “Anh là đàn ông, anh ăn đi.” Vu Tâm Ngữ gắp đùi gà trả lại, tiếp tục ăn đồ ăn của mình. Cô dùng hành động thực tiễn để trả lời câu hỏi của Tả Đăng Phong.

    “Chuyện hôn nhân không phải trò đùa đâu, chúng ta mới chỉ biết nhau có một tháng, em chẳng biết gì về anh hết.” Tả Đăng Phong lại gắp đùi gà qua.

    “Em biết, anh là chính nhân quân tử.” Vu Tâm Ngữ cảm kích nhìn Tả Đăng Phong, không trả lại đùi gà nữa.

    “Anh mà là quân tử? làm sao em biết?” Tả Đăng Phong vô cùng xấu hổ. Nếu Vu Tâm Ngữ mà biết hai giờ trước mình ở đằng sau ngó trộm mông của cô ấy, thì không biết cô ấy sẽ nghĩ thế nào.

    “Đêm hôm anh tới em cố ý dọa anh, anh phát hiện ra nhưng lại không đánh em, chứng tỏ anh là người rộng lượng. lương thực anh không còn nhiều nhưng vẫn cho em ăn cùng, chứng tỏ anh thiện lương. Em không khỏe, anh cho em uống thuốc, chứng tỏ anh cẩn thận. Lúc em không có ở đây anh cũng không vào phòng của em, chứng tỏ anh biết giữ chữ tín. Anh còn nghĩ rằng em không biết gì về anh không?” Vu Tâm Ngữ cười, liệt kê từng món một.

    “Sao em biết anh không vô phòng em?” Tả Đăng Phong nghi ngờ.

    “Vì mỗi lần em ra ngoài đều kẹp một sợi tóc trên cửa.” Vu Tâm Ngữ lộ ra ánh mắt giảo hoạt.

    “Nếu bị gió lớn thổi bay thì sao?” Tả Đăng Phong không ngờ Vu Tâm Ngữ còn có trò này, từ giờ chắc chắn hắn không còn dám xem thường chỉ số thông minh của cô nữa.

    “Vậy anh đành chịu tiếng xấu thay nó thôi.” Vu Tâm Ngữ cười.

    Hai người vừa nói vừa cười ăn cơm xong trời vẫn còn chưa tối, Tả Đăng Phong liền đi qua tây phòng nhìn một cái.

    “Vào đi, biết anh muốn vào từ lâu rồi.” Vu Tâm Ngữ đi lên trước.

    Vu Tâm Ngữ đẩy cửa phòng, mùi ẩm mốc bốc ra, từ đống củi chồng chất ngay trong phòng, đống củi này là do Vu Tâm Ngữ dự phòng cho trường hợp trời mưa dài ngày. Phía nam phòng để đồ đạc rất là lộn xộn, phía bắc phòng là một đống cỏ tranh, chính giữa lõm xuống, không hỏi cũng biết Vu Tâm Ngữ tối nằm đây ngủ.

    Trước khi vào phòng, Tả Đăng Phong cũng đã dự trù trước vài tình huống, nhưng sự thật lại hoàn toàn ngoài dự liệu của hắn. Vì gian phòng này quá bừa bãi bẩn thỉu, chẳng ai muốn ở, thà ở trong đông phòng còn hơn, có lẽ vì vậy mà Vu Tâm Ngữ mới có thể dùng địa đạo qua bắc phòng hù dọa họ.

    “Địa đạo ở đâu?” Tả Đăng Phong hỏi Vu Tâm Ngữ. Trên quần áo Vu Tâm Ngữ không có mùi cỏ mốc, chứng tỏ bộ đồ này không hề được cất ở đây.

    “Bên dưới lớp cỏ.” Vu Tâm Ngữ chỉ chỉ vào đám cỏ.

    “Anh về lấy nến.” Tả Đăng Phong xoay người định đi.

    “Dưới đó có.” Vu Tâm Ngữ xốc đám cỏ lên, lộ ra một tấm ván gỗ che địa đạo. Tả Đăng Phong theo vào.

    Địa đạo không có bậc thang, mà được đào dốc xuống, độ rộng cũng không lớn, không quá một thước rưỡi, chiều sâu khoảng hai thước. Vào trong địa đạo rồi, Vu Tâm Ngữ lấy đá lửa đốt một ngọn nến, dẫn Tả Đăng Phong đi về phía đông. Địa đạo rất hẹp, vách lại thô ráp, nhưng được cái rất khô ráo.

    “Cái này là do sư phụ của em đào à?” Tả Đăng Phong hỏi. Trong địa đạo không có khí lưu thông, nên Tả Đăng Phong thấy hơi ngộp.

    “Không phải, sư phụ của em thích sạch sẽ, nên sẽ không làm ra cái này, có lẽ là do trước kia lưu lại.” Vu Tâm Ngữ đáp.

    Tả Đăng Phong khẽ gật đầu, thời Thanh mạt, hầu như nhà dân nào cũng đào hầm để né cường đạo và thổ phỉ, đạo quan này ở nơi núi sâu, không có địa đạo mới là không bình thường.

    Trong địa đạo cũng không có nhiều đồ, đi một lúc mới có một chỗ khá rộng để nghỉ ngơi, trong góc đặt một khay đồ may vá, bên cạnh là một bọc quần áo nhỏ. Bọc đồ đã được mở ra, bên trong chỉ có một đôi giày, không hỏi cũng biết bộ đồ trên người Vu Tâm Ngữ chính là lấy ở đây. Trên đầu chính là cỗ quan tài, nắp quan tài đã mở, bên trong không có gì cả. Nắp quan tài gắn liền với thân quan tài, một người có thể thoải mái đóng mở.

    Ra khỏi địa đạo trời đã tối đen, Tả Đăng Phong cảm giác có cái gì đó không đúng, nhưng rốt cục không nghĩ ra đó là cái gì, suy nghĩ một hồi cũng không tìm ra.

    “Sau khi sư phụ của em đi rồi, ở đây có từng bị cướp bóc gì không?” Tả Đăng Phong nhìn Vu Tâm Ngữ đang cúi người che lấp lại cửa địa đạo.

    “Không có, lúc đầu có thôn dân vào đây lấy đồ, nhưng đều bị em dọa chạy mất.” Vu Tâm Ngữ đứng lên vặn eo.

    “Sao đồ trong đạo quan này lại ít quá vậy?” Tả Đăng Phong lại hỏi. Đây là điểm hắn thấy bất thường nhất, đạo quan này không có nhà bếp, đồ đạc sinh hoạt cũng hiếm hoi, không hề có không khí có người từng ở.

    “Không biết.” Vu Tâm Ngữ lắc đầu.

    “Sao phòng ở của sư phụ em cũng trống trơn như vậy, đồ đạc bên trong đâu?” Tả Đăng Phong truy vấn.

    “Hồi đó đã như vậy rồi.”

    “Cả giường cũng không có?” Tả Đăng Phong nhìn xung quanh, bắt đầu thấy căng thẳng.

    “Không có!” câu trả lời của Vu Tâm Ngữ làm hắn càng căng thẳng hơn. Vu Tâm Ngữ lúc trước từng nói sư phụ cô không cần ăn. Người không ăn, không ngủ thì có phải là người sống không?

    “Sư phụ của em có từng đi vệ sinh hay không?” Tả Đăng Phong từ từ ra khỏi tây phòng.

    “Chưa từng thấy qua.” Vu Tâm Ngữ do dự một lát, cuối cùng cũng trả lời câu hỏi kỳ cục này.

    “Thầm thì, âu! Thầm thì, âu!” ngay lúc này, trên cây đại thụ bên ngoài đạo quan vang lên tiếng cú mèo, thanh âm này khiến da đầu Tả Đăng Phong run lên.

    “Anh nghĩ cái gì vậy, sư phụ em không phải quỷ đâu, người đứng dưới ánh mặt trời có bóng mà!” Vu Tâm Ngữ rốt cục cũng đoán ra Tả Đăng Phong đang lo lắng cái gì.

    “Gian phòng này lạnh quá, em tới phòng anh ngủ đi.” Tả Đăng Phong nghe vậy thấy nhẹ cả người. Áo bông của Vu Tâm Ngữ đã bị giặt hồi chiều, bây giờ không có áo bông, đêm ngủ sẽ bị lạnh.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy cũng không trả lời ngay, mà nhìn Tả Đăng Phong chằm chằm, được một lúc cơ thể cô bắt đầu run lên vì lạnh.

    “Anh sẽ không giở trò…” Tả Đăng Phong thấy thế vội mở miệng giải thích.

    Hắn còn chưa nói hết câu, Vu Tâm Ngữ đã chìa tay ra, Tả Đăng Phong cầm lấy tay cô dắt cô về đông phòng. Đông phòng ấm áp, Tả Đăng Phong dành phần đầu giường gần lò sưởi và chăn đệm cho Vu Tâm Ngữ, còn mình nằm bên trong.

    Hai người không ai nói gì, trước đây giữa họ là quan hệ bạn bè, nhưng từ bây giờ quan hệ này hình như đã thay đổi về bản chất, thay đổi này khiến cả hai đều hồi hộp.

    Thời tiết gần vào đông, trời thường tối sớm, nằm từ lúc chưa tới tám giờ mãi đến gần mười hai giờ Tả Đăng Phong mới mơ màng thiếp đi, suốt bốn tiếng đồng hồ này hai người không hề nói chuyện với nhau.

    Đến khoảng canh bốn, Tả Đăng Phong cảm giác có người đắp chăn cho mình. Trong phòng chỉ có hắn và Vu Tâm Ngữ, nên Tả Đăng Phong tự nhiên biết rõ là Vu Tâm Ngữ đắp chăn cho hắn.

    “Anh không lạnh, em đắp đi.” Tả Đăng Phong khẽ nhổm dậy, thấy chiếc chăn đã sắp tuột hẳn khỏi người Vu Tâm Ngữ, chăn này của hắn là chăn đơn, nên khá nhỏ.

    “Nhưng anh đang run kìa.” Vu Tâm Ngữ khẽ nói.

    “Không sao cả, nằm xuống, đừng nhúc nhích.” Tả Đăng Phong không tìm ra được lý do để lấp liếm vì sao mình run, nhưng hắn biết không thể để Vu Tâm Ngữ bị lạnh.

    Vu Tâm Ngữ thấy Tả Đăng Phong kiên trì như vậy, nên cũng không từ chối nữa, trầm mặc một lúc lâu rồi mới nói, giọng nói rất nhỏ, nhưng Tả Đăng Phong vẫn nghe được: “Anh qua đây đi.”

    Tả Đăng Phong do dự một chút, cuối cùng cũng dịch qua, nửa đêm về sáng trong phòng thực quá lạnh.

    Chui vào trong chăn rồi, Tả Đăng Phong nghiêng người ôm lấy Vu Tâm Ngữ, hắn cũng không có ý gì, chỉ là chăn nhỏ quá, nằm song song sẽ có người bị thiếu.

    Vu Tâm Ngữ run lên, không phải vì lạnh, mà vì khẩn trương.

    Tuy khẩn trương, nhưng cô không cự tuyệt. Tả Đăng Phong cũng không thừa cơ hội, cánh tay không hề chạm vào những chỗ mẫn cảm của cô.

    Vu Tâm Ngữ rất gầy, cánh tay Tả Đăng Phong có thể cảm nhận được cả xương sườn của cô, cảm giác ấy khiến trong lòng hắn đau xót. Từ mười ba tuổi Vu Tâm Ngữ đã phải tự lo toan sống một mình, suốt mười năm bao nhiêu khổ cực, ngay cả phải chôm lương thực của chuột đồng. Tả Đăng Phong thầm hạ quyết tâm, sau nay chắc chắn sẽ đối xử tốt với cô, tuyệt không để cô lại bị đói bị khổ.

    “Anh sẽ không làm bậy với em đâu, ngủ đi.” Tả Đăng Phong nhẹ nhàng nói.

    Vu Tâm Ngữ khẽ gật đầu, rồi lại lắc đầu, rồi lại gật đầu.

    Hành động này biểu lộ tâm tình đầy mâu thuẫn của cô, cái gật đầu đầu tiên là gật vô ý thức, cái lắc đầu là chứng tỏ cô đã biết một ít chuyện nam nữ, biết giữa vợ chồng sẽ phát sinh chuyện gì, cuối cùng gật đầu là vì khẩn trương, chứng tỏ cô dù đã biết nên làm gì nhưng chưa hề chuẩn bị tinh thần.

    Mấy chuyện này Tả Đăng Phong đều hiểu, nhưng giờ trong lòng hắn chỉ có ý muốn bảo vệ và chăm sóc, hoàn toàn không hề có chút ý niệm bậy bạ nào.

    Sáng sớm hôm sau, Tả Đăng Phong chuẩn bị ra ngoài. Hôm nay có phiên chợ, hắn muốn đi mua ít vải và bông để may quần áo mới cho Vu Tâm Ngữ. Vu Tâm Ngữ tuy không nói gì, nhưng ánh mắt đầy khát vọng ý muốn được cùng đi.

    Tả Đăng Phong do dự rất lâu, cuối cùng cũng quyết định dẫn cô theo. Hắn lấy áo bông dự bị của mình mặc cho cô, áo bông to quá, nên trông cô mập mạp hẳn ra, rất xinh xắn dễ thương. Tả Đăng Phong thấy thế đội thêm cho cô một cái mũ, rồi mới dẫn cô ra cửa.

    Nhiều năm chưa từng rời núi, Vu Tâm Ngữ rất hưng phấn, vừa đi vừa nhảy cà tưng trên đường, nhưng sau khi ra khỏi núi cô rất khôn, im lặng đi theo sau lưng Tả Đăng Phong.

    Chợ nông thôn cũng không đông, mua bán chủ yếu chỉ ít đồ thổ sản. Tả Đăng Phong mua được bông, giấy lụa, sau lại mua cho Vu Tâm Ngữ một xâu hồ lô đường. Vốn định tìm chỗ may áo bông cho Vu Tâm Ngữ, nhưng cô ngăn lại, nói có thể tự may cho mình được. Tả Đăng Phong nhớ lại hôm qua trong địa đạo thấy có khay may vá, nên cũng gật đầu.

    Tới gần giữa trưa, hai người bắt đầu trở về, lúc này trong lòng Tả Đăng Phong rất nặng nề, vì hắn nghe được trong chợ người ta bàn tán về việc người Nhật đã xông vào Tế Nam. Điều này khiến trong lòng hắn bồn chồn, xem ra chiến sự thật sắp lan tới đây rồi.

    Lúc sắp về tới núi, hai người đi ngang qua thôn trang, thấy người trong trang tụ tập trước một nông trại, đang chỉ trỏ xôn xao bàn tán. Tả Đăng Phong không thích những chỗ náo nhiệt, lại đang đi cùng Vu Tâm Ngữ nên không hề dừng lại, thẳng đường đi qua.

    “Tả lãnh đạo, chờ một chút!” ngay khi hai người sắp ra khỏi thôn, sau lưng truyền tới tiếng gọi ầm ĩ, Tả Đăng Phong không cần quay đầu cũng biết đấy là Bảo Trường.

    Tả Đăng Phong quay đầu, quả nhiên là Bảo Trường. Hắn nhíu mày đợi người kia tới gần, mở miệng hỏi trước: “Thôi Bảo Trường, chuyện gì vậy?”

    “Tả lãnh đạo, anh là từ huyện đến, anh tới xem xử án đi!” Bảo Trường liếc Vu Tâm Ngữ đầy hiếu kỳ. Trong mắt người dân quê, người của huyện tới đều là lãnh đạo.

    “Đây là em gái tôi, do cha tôi sai tới chăm sóc cho tôi. Xử án gì?” Tả Đăng Phong giới thiệu Vu Tâm Ngữ qua loa, rồi hỏi.

    “Sáng nay Thôi quả phụ phát hiện có một con mèo trong chuồng gà, Trịnh què nhà bên cạnh nói con mèo kia cắn chết gà của hắn, bây giờ hai nhà đang tranh nhau con mèo.” Bảo Trường đáp.

    “Con mèo kia có gì đặc biệt?” Tả Đăng Phong nhíu mày. Ở nông thôn, mèo khắp nơi đều có, vốn đâu phải là thứ gì hiếm có mà phải giành nhau.

    “Con mèo này quái lắm, không giống mèo thường đâu. Kỳ thật cũng không phải hai nhà khoái gì con mèo, mà chủ yếu là cái vòng cổ to tướng ở cổ nó…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 9: Thập tam âm dương
    “Con mèo kia có thể là của một nhà giàu nào đó đến, ông là trưởng thôn, ông xem rồi tự xử lý đi.” Tả Đăng Phong nhìn Thôi trưởng thôn nói. Hắn vì mang theo Vu Tâm Ngữ nên cũng không nghĩ đến việc tham gia vào chuyện này.

    “Tả lãnh đạo, anh hãy lại xem qua một tí đi, con mèo to lớn một cách kì lạ, trên cổ lại đeo một cái vòng kim loại rất lớn” Thôi trưởng thôn dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ diễn tả cái vòng lớn khoảng chừng miệng chén

    “Thôi được, chúng ta qua xem một chút”. Tả Đăng Phong trầm ngâm chốc lát rồi nói với Vu Tâm Ngữ. Sở dĩ hắn muốn qua xem, không phải vì cái vòng kim loại trên cổ con mèo, mà là tò mò vì con mèo rốt cuộc có cái gì khác thường, nên Thôi trưởng thôn mấy lần đều nói nó to lớn đến mức kì dị.

    Dĩ nhiên Vu Tâm Ngữ không trái lời Tả Đăng Phong, nàng kéo mũ thấp xuống rồi theo Tả Đăng Phong đi đến.

    “Vị này là lãnh đạo trong huyện tới, mọi người nghe anh ấy phân xử”. Thôi trưởng thôn mang theo Tả Đăng Phong trở lại nơi thôn dân đang tụ tập, rồi giới thiệu Tả Đăng Phong cho mọi người.

    Thôn dân nghe vậy, nhất thời tiếng bàn tán xôn xao dừng lại, ngó nhìn Tả Đăng Phong chờ hắn cho ý kiến.

    “Tôi xem con mèo một chút”. Tả Đăng Phong ho khan hai tiếng rồi nói. Trên thực tế hắn chẳng phải là lãnh đạo gì, Thôi trưởng thôn gọi thế thuần túy chỉ là: “không trâu bắt chó đi cày”.

    Mọi người vừa nghe liền lập tức nhường đường, Thôi trưởng thôn dẫn Tả Đăng Phong đi tới cửa nông trại, nông trại được làm bằng gỗ và gạch, chỉ có ba gian. Bên ngoài căn nhà, dùng đá làm một cái chuồng gà, chuồng gà rộng khoảng bốn năm thước vuông, phía trên lợp cỏ tranh, phía sau dựa vào tường nhà, hai bên trái phải có trồng mấy bụi gai, phía nam là nơi cho gà ăn. Tại đó có một người đàn bà tầm trên bốn chục tuổi, nét mặt đanh đá chanh chua, tay cầm con dao phay đứng trước cửa chuồng gà, kế bên có một lão què đang trợn mắt giằng co.

    “Hai người cũng nghe rồi đấy, đây là lãnh đạo trong huyện tới, anh ấy tới đây là để xử lý chuyện này, anh ấy nói sao thì làm vậy”. Thôi trưởng thôn hướng về hai người trước chuồng gà cao giọng nói.

    Lúc này hai người đều có vẻ mặt giận dữ, nghe Thôi trưởng thôn nói liền đưa ánh mắt nhìn về phía Tả Đăng Phong.

    Mặt Tả Đăng Phong không lộ biểu tình gì, liếc nhìn lão què một cái rồi bước lại nữ nhân đang cầm dao. Bà ta thấy Tả Đăng Phong vẻ mặt nghiêm túc liền theo bản năng lùi lại mấy bước.

    Tình cảnh này làm Tả Đăng Phong thầm nở nụ cười ám muội. Hắn mặc dù không phải là lãnh đạo, nhưng cũng thường xuyên tiếp xúc lãnh đạo, hắn vô cùng rõ ràng những lãnh đạo mặt mày nghiêm nghị làm người ta kinh sợ hơn so với người lãnh đạo hiền hòa.

    Sau khi người đàn bà cầm dao tránh lui ra sau, Tả Đăng Phong đưa mắt nhìn sang chuồng gà. Vừa nhìn, liền thấy trong đó quả nhiên có một con vật xù lông, chui rúc trong góc chuồng.

    Nhìn thấy con vật ấy, lập tức Tả Đăng Phong xác định được nó thuộc họ mèo chứ không phải họ khác, sở dĩ nói họ mèo vì bộ dáng rất tương tự loài báo, màu lông cũng giống thế, nhưng so với mèo bình thường thì to lớn hơn rất nhiều.

    Tả Đăng Phong lại nghĩ đó là loài báo Xa-Li, nhưng lại nghĩ không phải. Con vật này tuy so với mèo bình thường thì lớn hơn nhiều, nhưng so với báo Xa-Li thì lại nhỏ hơn, báo Xa-Li có thể trọng đạt tới bảy tám mươi cân, thân dài trên một thước, còn con vật này mặc dù đang nằm chui rúc nhưng Tả Đăng Phong phán đoán thân nó không dài quá 80cm, ngoài ra trên tai của nó cũng không có điểm đặc biệt là lông màu đen trên tai ở báo Xa-Li

    Con vật này rất gầy, chỉ có thể dùng từ “da bọc xương” mà hình dung mới thỏa đáng; bụng khô quắt, gầy trơ cả xương, dài bảy tám chục centimet nhưng thể trọng lai không tới mười cân, cho tới bấy giờ Tả Đăng Phong cũng chưa bao giờ thấy một con vật gầy yếu đến mức này mà vẫn sống được.

    Sau khi quan sát cẩn thận con mèo, Tả Đăng Phong mới chuyển dời ánh mắt xuống vòng cổ của nó, cái vòng cổ này thô to như cán bút, hình thức cực kỳ bình thường, toàn thân rất tròn, không khắc hoa văn gì cả, nhưng chất liệu vòng cổ này lại bằng vàng ròng. Tả Đăng Phong đoán vòng cổ là vàng bởi vì hắn phân tích thông qua hai góc độ: là sức nặng cùng độ sáng bóng. Cái vòng cổ to như cán bút kia vậy mà làm cho con mèo cơ hồ không cách nào ngẩng đầu lên được, điều này chứng tỏ nó vô cùng nặng, kim loại thông thường như chì, thiếc thì cũng rất nặng, nhưng có màu vàng thì chỉ có vàng.

    “Bà định giết ai? Để dao xuống!”. Tả Đăng Phong quay đầu nhìn về phía người đàn bà đang cầm dao trong tay, Tả Đăng Phong vô cùng bực dọc khi thấy bà ta khóc lóc om sòm, cho nên nói chuyện không khách khí chút nào.

    Bình thường, đối với người có chức vụ mà mình chưa hề quen biết thì vô cùng kính sợ, nên khi nghe Thôi trưởng thôn nói Tả Đăng Phong là lãnh đạo huyện, mà bà ta cũng không biết quyền lực Tả Đăng Phong lớn cỡ nào do vậy khi nghe hắn lên tiếng, lập tức ném con dao trong tay đi.

    Tả Đăng Phong lại quay đầu về phía lão què, lão thấy thế cũng hoảng sợ mà bỏ xẻng xuống.

    “Bắt con mèo lại.” Tả Đăng Phong đang có cảm giác như làm lãnh đạo, nên quay đầu nhìn Thôi trưởng thôn nói.

    Thôi trưởng thôn thấy Tả Đăng Phong vừa lên tiếng đã trấn áp được mụ Thôi quả phụ và lão Trịnh què, nên không khỏi kính nể Tả Đăng Phong, liền lập tức sai mấy người trẻ tuổi chạy tới chuồng gà bắt con mèo ra.

    “Nó cắn chết gà các ngươi à?” Tả Đăng Phong quay đầu nhìn lão Trịnh què và Thôi quả phụ hỏi. Chỉ là khi con mèo lớn, cực kì gầy yếu bị bắt ra, đứng còn không vững thì Tả Đăng Phong rất hoài nghi: “nó có thể cắn chết được gà của hai người này không”.

    “Nó mới chui vào chuồng gà của tôi thôi.” Thôi quả phụ cúi đầu lẩm bẩm.

    “Gà nhà tôi bị chết một con”. Lão Trịnh què nhỏ giọng nói thầm.

    “Nó chui vào chuồng gà nhưng không cắn chết con gà nào, nên thuộc loại phạm tội chưa thành. Còn gà của lão bị chết thì không thể chứng minh là do nó cắn chết, cái này thuộc về chứng cứ không đầy đủ. Cho nên con mèo này không thuộc về các ngươi, mà do tất cả người trong thôn xử lý con mèo này.” Tả Đăng Phong nghiêm nghị nhìn xung quanh hai người mở miệng nói.

    “Lãnh đạo đúng là lãnh đạo….Người trong huyện thật là có kiến thức… Tả lãnh đạo nói rất đúng a… Ta cũng cảm thấy như vậy mới công bằng…” Mọi người vừa nghe nói liền lập tức nhao nhao lên hưởng ứng, nếu được như vậy ai ai cũng có chỗ tốt, chắc chỉ có thằng ngu mới không đồng ý.

    “Thôi trưởng thôn, ông lấy cái vòng cổ trên con mèo xuống, rồi phân chia cho mọi người trong thôn, hai người kia có công, nên khi chia được nhiều hơn một phần”. Tả Đăng Phong lên tiếng lần nữa.

    “Vâng, Tả lãnh đạo” Thôi trưởng thôn cố nén niềm vui mừng, trịnh trọng gật đầu. Nguyên Thôi quả phụ và lão Trịnh què vốn rất giận dữ mà không dám nói gì, khi nghe Tả Đăng Phong nói như thế cũng rối rít tỏ vẻ đồng ý. Tình cảnh này làm Tả Đăng Phong cười khổ lắc đầu, trong sử ký có câu: “Thiên hạ rộn ràng đều vì lợi, thiên hạ nhốn nháo cũng đều vì lợi” thật là lời nói chí lý, muôn đời đều không thay đổi

    “Thôi trưởng thôn, tôi ở cái đạo quan ma quái kia, buổi tối luôn có những tiếng động kì quái, ông có thể đưa mấy người lên đó ở làm bạn với tôi không?” Tả Đăng Phong xoay người nhìn Thôi trưởng thôn hỏi.

    Lời Tả Đăng Phong vừa thốt ra, Thôi trưởng thôn lập tức trợn tròn mắt, vốn là thôn dân vẫn đang ồn ào không dứt, cũng lập tức yên tĩnh lại….tất cả lặng ngắt như tờ.

    “Quên đi, tôi cũng không muốn ép buộc người khác. Nhưng mà buổi tối ở đạo quan luôn có âm phong lạnh thấu xương, chăn mền của tôi lại mỏng manh, ông có thể cho tôi ít chăn nệm không?” Tả Đăng Phong thấy thế liền vội vàng thay đổi điều kiện, yêu cầu lúc trước của hắn thuần túy chỉ để hù dọa, mục đích của hắn không phải là kiếm người làm bạn, nếu thực có một hai kẻ lỗ mãng nhảy ra đáp ứng đi theo hắn làm bạn, thì chắc hắn phải khóc hận trong lòng.

    Tả Đăng Phong vừa dứt lời, Thôi trưởng thôn lập tức sai con hắn về nhà lấy chăn; còn hắn thì ở lại, chỉ huy mấy tên nhóc lấy vòng cổ từ con mèo xuống.

    Mấy tên trẻ tuổi nghe được lệnh Thôi trưởng thôn lâp tức vây lấy con mèo lớn gầy trơ xương bắt đầu hành hạ, mấy lần lật qua lăn lại, túm đuôi, xách đầu làm con mèo lớn luôn miệng kêu đau, lông rơi đầy đất, mà cái vòng cổ thì cũng không cách nào lấy ra được. Nguyên nhân là do cái đầu con mèo lớn hơn rất nhiều so với cái vòng cổ.

    “Khoan đã” Tả Đăng Phong thấy vậy liền vội vàng ngăn những tên hậu sinh lỗ mãng lại. Nếu còn tiếp tục làm thế, e rằng con mèo lớn đang hấp hối kia phải đứt đầu mất.

    “Tả lãnh đạo, làm sao lấy ra được đây?” Thôi thôn trưởng vội vàng hỏi. Lúc này hắn còn quan tâm cái vòng cổ này hơn bất kỳ ai khác, cái vòng cổ này chính là vàng ròng a. Hiện nay, một lượng vàng có thể đổi được mười lượng bạc trắng, một lượng bạc trắng có thể đổi được một đồng đại dương với hai mươi mấy đồng bạc nữa. Nếu cái vòng cổ này được đổi thành đồng đại dương, thì cả thôn, mỗi người cũng có thể được chia không ít, hắn làm trưởng thôn phụ trách phân chia, nếu âm thầm tham ô một phần chắc cũng không ai truy cứu được.

    “Cái vòng cổ này chắc là khi con mèo còn nhỏ đã đeo lên, khi nó trưởng thanh thì không tháo ra được rồi”. Tả Đăng Phong nhìn con mèo lớn vô lực, yếu ớt nằm trên mặt đất nói. Nếu như không phải là bụng nó còn phập phồng thì Tả Đăng Phong thậm chí còn hoài nghi có phải nó đã chết hay không.

    “Xuyên Trụ, chặt đầu nó xuống đi” Thôi trưởng thôn hướng về một tên trẻ tuổi vẻ mặt khù khờ hô lên, tên này nghe vậy lập tức tiến lên nhặt lấy con dao lúc trước Thôi quả phụ ném xuống.

    Ngay lúc Thôi trưởng thôn nói muốn chém đầu của con mèo, vậy mà con mèo liền khó khăn ngẩng đầu nhìn mọi người xung quanh, cuối cùng, nó đưa ánh mắt nhìn vào Tả Đăng Phong. Mặc dù ánh mắt của nó không còn chút thần thái nào, nhưng Tả Đăng Phong vẫn từ ánh mắt đó thấy được vẻ khẩn cầu của nó.

    “Đừng giết nó, nghĩ biện pháp khác đi!”. Tả Đăng Phong vội vàng lên tiếng ngăn cản

    “Tôi có cái giũa ở nhà, để tôi trở về lấy” Trong đám đông liền có người gào to lên một tiếng, sau tiếng la, một đạo nhân ảnh tuyệt trần lao vút đi, tốc độ chạy cực nhanh làm Tả Đăng Phong thầm giật mình… tốc độ này có thể lên núi đuổi bắt thỏ được a.

    Rất nhanh, kẻ cầm chăn, người cầm giũa, cả hai người đều đã trở lại, Tả Đăng Phong nhận lấy cái chăn liền phát hiện ra: cái tên trưởng thôn keo kiệt ngay cả bữa trưa cũng thèm mời mình, vậy mà lại cho đứa con của hắn về nhà lấy cho mình một cái chăn mới.

    Vàng có tính chất mềm dẻo, do vậy cái vòng cổ rất nhanh bị giũa đứt, mọi người thấy vậy liền vây lấy cái vòng cổ, miệng ríu rít hoan hô, dường như muốn phát cuồng cả lên.

    “Đi thôi”. Tả Đăng Phong nhìn Vu Tâm Ngữ đứng bên cạnh nói. Giờ phút này, trong mắt mọi người chỉ có vàng, chức lãnh đạo của hắn cuối cùng cũng kết thúc rồi.

    “Mang theo nó đi, để nó làm bạn với em”. Vu Tâm Ngữ đưa tay chỉ vào con mèo đang nằm trên đất, lúc này nó thở ra thì ít mà hít vô thì nhiều.

    “Lấy cái gì nuôi nó?” Tả Đăng Phong cau mày hỏi. Hắn không để người ta chém đầu nó chỉ vì nhất thời từ bi mà thôi, nhưng mà nếu mang nó về thì phải nghĩ cách nuôi nấng nó, con mèo này chắc chắn sẽ không gặm bánh ngô, ăn khoai lang để sống a.

    “Trong hồ nước có cá!” Vu Tâm Ngữ nói xong liền tiến đến ôm lấy con mèo sắp chết.

    Tả Đăng Phong thấy thế cũng không nói gì nữa, xoay người rời khỏi đám đông, Vu Tâm Ngữ ôm con mèo lớn đi theo sau. Đi chưa được mấy bước, Thôi trưởng thôn lại một lần nữa gọi hắn.

    “Tả lãnh đạo, anh xem thử trên cái vòng cổ này viết cái gì… một chữ tôi cũng không nhận ra”. Thôi trưởng thôn từ trong đám đông chạy ra, trên tay cầm cái vòng cổ lấy được từ con mèo.

    Tả Đăng Phong nghe vậy nhận lấy cái vòng cổ, phát hiện bên trong cái vòng cổ có viết bốn chữ, rất khó khăn hắn mới phân biệt rõ bốn chữ này, Tả Đăng Phong sửng sốt cả người.

    “Tả lãnh đạo, con mèo này của nhà nào?”. Thôi trưởng thôn liền nhanh tay đoạt lấy vòng cổ từ tay Tả Đăng Phong hỏi.

    “Yên tâm đi, không có chủ nhân”. Tả Đăng Phong thuận miệng trả lời

    Thôi trưởng thôn vừa nghe vậy lập tức yên lòng, cố gắng muốn mời Tả Đăng Phong cùng Vu Tâm Ngữ tới nhà hắn làm khách. Tả Đăng Phong lắc đầu cự tuyệt.

    Sau khi cự tuyệt lời mời của Thôi trưởng thôn, tầm mắt Tả Đăng Phong liền chuyển dời lên con mèo lớn đang nằm trước ngực Vu Tâm Ngữ.

    “Chữ viết trên vòng cổ là gì, sao em không nhận ra?” Vu Tâm Ngữ lên tiếng hỏi. Khi đó Tả Đăng Phong xem xét chữ viết trên vòng cổ một thời gian khá lâu, theo đó Vu Tâm Ngữ cũng có nhìn thoáng qua.

    “Đó là loại chữ xuất hiện sau khi loại văn tự giáp cốt xuất hiện và trước khi có văn tự dạng chữ triện, nó là loại chữ viết xuất hiện ở cuối thời kì triều Chu, đến thời Xuân Thu Chiến Quốc thì loại chữ này đã bị chữ triện thay thế”. Tả Đăng Phong cau mày trả lời.

    Cái vòng cổ này là được đeo lên trên cổ con mèo khi nó còn nhỏ, giải thích tương đối hợp lý là: trước đây vài năm, có người đeo cái vòng cổ này cho nó… nhưng loại khả năng này lại không lớn, bởi vì cho dù nhà có phú quý đi nữa cũng không thể nào đeo lên cổ con mèo một cái vòng toàn bằng vàng ròng như thế được. Ngoài ra, con vật này cũng không có vẻ gì là giống sủng vật nuôi trong nhà.

    Trừ điều giải thích này thì cũng có thể giải thích khác: đó chính là con vật này sinh ra cùng thời kỳ với chữ viết trên vòng cổ, nếu quả thật như vậy thì con vật này đã sống đến ba ngàn năm, điều này dĩ nhiên đã vượt qua khỏi giới hạn tuổi thọ của động vật, triệt để vi phạm quy tắc tự nhiên.

    “Bốn chữ đó là chữ gì?” Vu Tâm Ngữ hỏi làm Tả Đăng Phong bị cắt đứt suy nghĩ trong đầu.

    “Anh cũng chỉ nhìn ra đại khái, không nắm chắc lắm” Tả Đăng Phong lắc đầu mở miệng

    “Anh cảm giác đó là chữ gì?” Vu Tâm Ngữ hiếu kỳ truy hỏi.

    “Thập tam âm dương”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 10: Một tấm đạo bào
    “Thập tam âm dương nghĩa là gì?” Vu Tâm Ngữ hỏi.

    “Thập tam là số đếm, âm dương là thứ bao quát tất cả mọi vật.” Tả Đăng Phong nhíu mày.

    “Là tên của nó?” Vu Tâm Ngữ cúi đầu nhìn con mèo to trong ngực.

    “Ai mà biết!” Tả Đăng Phong cuốn chăn mền, đáp.

    “Âm dương, âm dương.” Vu Tâm Ngữ cuối cùng cũng nổi cái tính con gái, ôm con mèo gọi tới gọi lui.

    “Khó nghe quá, người ta không biết còn tưởng em đang nhắc đến tiền.” Tả Đăng Phong không nhịn được bật cười, bây giờ đồng đại dương đã được gọi là đồng bạc.

    “Thập tam, thập tam.” Vu Tâm Ngữ nghe vậy, lập tức đổi tên.

    “Thập tam là số đếm, sao trở thành tên được?” Tả Đăng Phong lại cười.

    “Vậy anh đặt cho nó cái tên đi.” Vu Tâm Ngữ mân mê miệng.

    “Mèo là em đưa về, em muốn gọi là gì thì gọi.” Tả Đăng Phong lắc đầu. Không biết con này thực phải gọi là con gì, Tả Đăng Phong chỉ có thể gọi đại là mèo.

    “Vậy gọi Thập tam.” Vu Tâm Ngữ xịu mặt.

    “Ừ.”

    Vu Tâm Ngữ ôm mèo, Tả Đăng Phong ôm đồ đã mua được ở chợ trở về đạo quan. Về tới, Vu Tâm Ngữ lấy phần gà rừng hai người còn ăn thừa ra cho con mèo, kết quả là con mèo chỉ yếu ớt ngẩng đầu lên ngửi ngửi mà thôi chứ không ăn. Vu Tâm Ngữ thấy vậy vội chạy ra chánh điện, lấy cá sống được Tả Đăng Phong sơ chế, lần này con mèo đã chịu đứng lên ăn.

    “Chắc chắn là lâu rồi nó chưa ăn gì.” Vu Tâm Ngữ nhìn con mèo đang thong thả ăn, nó ăn rất từ tốn, nuốt có vẻ rất là khó khăn.

    “Em thật là loại đàn bà phá sản, cá kia anh ướp vất vả lắm đó.” Tả Đăng Phong thở dài.

    “Anh thật không có tim.” Vu Tâm Ngữ biết Tả Đăng Phong đang nói giỡn, nên không giận mà còn vui vẻ, vì trong lời nói của Tả Đăng Phong có hai chữ ‘đàn bà’.

    “Hôm qua từ lúc ăn gà rừng xong, anh chẳng còn tim nữa.” Tả Đăng Phong cầm lấy một nhánh cây chọt chọt con mèo, nó lập tức dừng ăn, ngẩng lên nhìn hai người.

    “Ăn đi!” Vu Tâm Ngữ sờ lên đầu con mèo, nó mới cúi xuống tiếp tục ăn.

    “Em không sợ nó cắn em à?” Tả Đăng Phong nhíu mày, mèo chó bây giờ thường là tự tìm đồ ăn, mà vì tìm không dễ nên khi ăn đều có bản năng bảo vệ đồ ăn, Tả Đăng Phong cầm nhánh cây chọt nó chính là để phán đoán con mèo này có loại hành vi bảo vệ đồ ăn hay không.

    “Nó thông minh lắm, hiểu lời chúng ta nói mà.” Vu Tâm Ngữ chăm chú nhìn con mèo.

    “Thập tam, đừng ăn nữa, quay đầu xem.” Tả Đăng Phong nghe vậy cười, nói với con mèo. Không ngờ con mèo quả nhiên dừng ăn, quay đầu.

    “Anh thấy chưa, em nói không sai chứ!” Vu Tâm Ngữ cười đắc ý.

    “Cúi xuống, chạy một vòng.” Tả Đăng Phong lại nói, muốn nghiệm chứng thêm. Nhưng lần này con mèo không làm theo.

    “Em đi nấu nước tắm cho nó.” Vu Tâm Ngữ thấy con mèo không nghe theo lời Tả Đăng Phong, vội vàng chuyển chủ đề.

    “Trời lạnh lắm, tắm xong nó sẽ bị đông chết.” Tả Đăng Phong ném nhánh cây đi, vuốt ve con mèo. Hắn lập tức phát hiện ra một điều lạ. Ai cũng biết động vật khi trời vào thu sẽ sinh ra một lớp lông tơ trên da để chống đỡ cái lạnh của mùa đông, nhưng con mèo này không có lớp lông tơ đó, điều này chứng tỏ nó chưa hề trải qua hoàn cảnh này. Một điều nữa là trong bộ lông của con mèo có một lớp bụi. Mèo là loại ưa sạch sẽ, sao để cho thân mình nhiều bụi đến thế.

    Tuy con mèo ăn rất chậm, nhưng đầu nó to quá, nên ăn xong con cá rất nhanh. Vu Tâm Ngữ lại lấy ra thêm mấy con cá nữa, ăn liên tiếp bốn con, con mèo mới dừng ăn, uống nước rồi nằm xuống.

    Vu Tâm Ngữ thấy nó nằm, liền trải một lớp cỏ bên cạnh bếp cho nó. Tả Đăng Phong thấy thế cũng không cản, cầm cần câu ra ao thả câu, cá ướp là món ăn chính của hai người trong mùa đông, không thể để cho con mèo ăn hết, hơn nữa trong cá ướp có rất nhiều muối, nó cũng không thể ăn nhiều.

    Trời rất lạnh, cá không cắn câu, Tả Đăng Phong trở về đạo quan thì trời đã về chiều. Vu Tâm Ngữ đang ngồi trên giường may quần áo. Tuy cô không biết nấu cơm, nhưng đã đun nước ấm, khiến Tả Đăng Phong có cảm giác ấp áp, thầm hạ quyết tâm mấy ngày nữa sẽ dẫn Vu Tâm Ngữ về nhà, cho mẹ và hai chị được nhìn thấy.

    Có hai cái chăn, buổi tối hai người mỗi người một cái, không còn khẩn trương và xấu hổ. Đến nửa đêm gió bắt đầu thổi, nhiệt độ hạ xuống, may là ban ngày Bảo Trường đã đưa cho một bộ chăn mền, nếu không thì mệt rồi.

    Sáng sớm rời giường, thấy ngoài trời đang đổ tuyết, trên mặt đất tuyết đã đọng chừng nửa thước, mùa đông rốt cuộc đã tới.

    Cửa mở, Thập Tam nhún nhảy đi ra ngoài, ỉa đái xong lại nhún nhảy trở về co rúc trong ổ cỏ. Vì tuyết rơi nhiều, nên Tả Đăng Phong chỉ quét đường thông tới hai cái nhà vệ sinh mà thôi.

    Cơn tuyết to đổ suốt ba ngày, tuyết đọng dày tới cả hai thước, thực là một trận tuyết lớn hiếm có.

    Tuyết dày làm cửa không mở được, hai người chỉ có thể ở trong đạo quan. Trước đó hai người đã chuẩn bị xong củi gạo đồ dùng, nên cũng không đến nỗi. Tả Đăng Phong thường vác súng săn ra ngoài, săn vài con thỏ hoang gà rừng rồi trở về. Hắn làm như vậy không chỉ vì mình và Vu Tâm Ngữ, mà là vì Thập Tam không ăn đồ chín, nên hắn phải đau khổ, liên tục ra ngoài đi săn.

    Rất nhanh lại tới đầu tháng, Bàn Đại Hải chưa tới, Tả Đăng Phong cũng không lo, nghĩ vì tuyết đã lấp mất đường vào trong núi, nên Bàn Đại Hải không vào được.

    Trong khoảng thời gian này, Tả Đăng Phong lôi sách mình mang theo ra đọc, cuối cùng đã thuộc hết làu làu. Thường đạo quan chùa chiền đều có kinh văn đạo quyển, nhưng đáng tiếc Thanh Thủy đạo quan lại chẳng có cuốn nào. Nhàn hạ quá, Tả Đăng Phong lại đi trêu chọc Thập tam. Thời gian trôi qua, Thập tam đã không còn gầy giơ xương nữa, nhưng nó lại rất lười biếng, chẳng hề giống mèo thường thích đùa giỡn với con người, đa số thời gian nó đều nằm trong ổ nhắm mắt, chỉ khi Tả Đăng Phong và Vu Tâm Ngữ nói chuyện mới dỏng tai lên nghe.

    Chán quá, Tả Đăng Phong bèn xoay qua Vu Tâm Ngữ, bảo cô dạy hắn học đạo pháp. Nhưng câu trả lời của cô lại làm hắn dở khóc dở cười. Cô nói đạo pháp là do sư phụ truyền khẩu, hơn nữa chỉ học có ba ngày, bây giờ khẩu quyết và cách tu luyện đều quên hết rồi, chỉ là mấy ngày có kinh nguyệt thì khí huyết lại tự động vận hành mà thôi.

    Lại đợi thêm một tháng, Bàn Đại Hải vẫn không xuất hiện, điều này làm Tả Đăng Phong bắt đầu lo lắng. Đã lâu không có tin tức của người thân, không biết bệnh ho của mẹ đã hết chưa.

    “Ngày mai mình rời núi đi.” Vu Tâm Ngữ thấy Tả Đăng Phong không tập trung, biết hắn đang nhớ người nhà.

    “Đường núi hơn mười dặm, rồi đi thêm tám mươi dặm mới tới thị trấn, từ thị trấn tới nhà anh thêm sáu mươi dặm nữa. Hơn một trăm năm mươi dặm, lại tuyết lớn như vậy, đi trong một ngày làm sao mà đi?” Tả Đăng Phong lắc đầu thở dài.

    “Ở lại thị trấn một đêm, hôm sau lại đi.” Vu Tâm Ngữ gợi ý.

    Tả Đăng Phong gật đầu, hắn nhớ nhà quá.

    “Cho anh, thử xem.” Vu Tâm Ngữ cắn đứt sợi chỉ, giơ bộ quần áo ra cho Tả Đăng Phong.

    “Anh mua đồ để em may đồ cho em, sao lại thành may đồ cho anh?” Tả Đăng Phong nhận lấy, thấy đó là một cái áo choàng, kích thước theo thân hình của hắn. Hắn vẫn không hề để ý Vu Tâm Ngữ may cái gì, chủ yếu là vì Vu Tâm Ngữ thường cố giấu không để cho hắn thấy.

    “Em mặc đồ của anh là được rồi, cái này anh mặc đi.” Vu Tâm Ngữ cười trả lời.

    “Áo này to quá, chờ đi thị trấn anh mua cho em cái khác.” Tả Đăng Phong nhìn cái áo, thấy kiểu dáng của nó giống như đạo bào, bên trong lót bông. Để tránh bông làm cho người trông mập quá, Vu Tâm Ngữ cứ cách vài tấc lại may dằn một đường, may tỉ mỉ như vậy nên khiến cô mất gần hai tháng mới may xong.

    “Không cần anh mua quần áo cho em, em mặc cái này.” Vu Tâm Ngữ lắc đầu.

    “Tại sao?” Tả Đăng Phong đánh giá, thấy cái áo được may rất kỹ lưỡng, chỉ may là do ba sợi tơ với ba màu khác nhau đen, trắng, hồng hợp thành, khiến cái áo trông rất lịch sự trang nhã, đồng thời cũng có vài phần trang nghiêm.

    “Không cần là không cần thôi.” Vu Tâm Ngữ vẫn kiên quyết, rồi thúc giục Tả Đăng Phong nhanh mặc thử áo choàng cho cô xem.

    Tả Đăng Phong chiều theo ý cô, mặc áo vào, thấy rất vừa người, lại ấm áp, chỉ là kiểu dáng hơi kỳ quái. Áo choàng này so với áo choàng bình thường hơi dài hơn, nhìn giống một cái đạo bào, chắc Vu Tâm Ngữ chỉ biết may một loại kiểu dáng thế này.

    “Đẹp quá, thật là đẹp!” Vu Tâm Ngữ mặt mũi hưng phấn đánh giá tác phẩm của mình.

    “Ừ, đẹp.” Tả Đăng Phong phụ họa. Áo này tuy kiểu dáng hơi kỳ, nhưng mang theo bao nhiêu tâm huyết và tình ý của Vu Tâm Ngữ dành cho hắn.

    “Cất đi, để mặc mừng năm mới.” Tả Đăng Phong nói, muốn cởi áo ra.

    “Đừng cởi, mặc đi.” Vu Tâm Ngữ vội vươn tay ra cản.

    “Bị dơ mất.” Tả Đăng Phong nhìn Vu Tâm Ngữ. Thời gian vừa qua Vu Tâm Ngữ được ăn uống đầy đủ nên cơ thể có da có thịt, khí sắc cũng tươi tắn hơn, làn da trắng nõn, dung nhan đẹp hơn.

    “Dơ em giặt cho anh.” Vu Tâm Ngữ đáp.

    Tả Đăng Phong thấy cô kiên trì, không nói nữa, vác súng ra ngoài đi săn. Vu Tâm Ngữ ở nhà chuẩn bị đồ đạc, cùng Tả Đăng Phong ngày mai rời núi về nhà hắn.

    Đi từ sau giờ ngọ, đến tối mịt Tả Đăng Phong mới tóm được mấy con thỏ, trở về đạo quan, hai người xử lý con thỏ. Thịt thỏ giữ lại cho mẹ, phần đồ lòng, như cũ giao cho Thập tam.

    Thập tam càng ngày ăn càng nhiều, một con thỏ không đủ no, ăn xong nó ngẩng đầu nhìn chằm chằm mấy con thỏ còn lại để trên bếp.

    “Nhìn cái gì, muốn ăn tự bắt mà ăn.” Tả Đăng Phong lấy que chọc chọc mấy con thỏ. Gần đây ăn nhiều, Thập tam không còn ốm yếu, dưới lông cũng đã mọc ra lớp lông tơ chống lạnh, nhưng nó rất lười, vô cùng lười, trừ ỉa đái rất ít ra khỏi ổ.

    Thập tam nghe vậy thu hồi ánh mắt thèm thuồng, không đáp một tiếng đi ra phía cửa. Thập tam có một đặc điểm, cho bao nhiêu ăn bấy nhiêu, ăn không đủ no cũng không quấn người đòi thêm.

    Tả Đăng Phong thấy thế nghĩ nó muốn đi vệ sinh, nên không để ý tới, ai ngờ chờ một hồi cũng không thấy nó về, mới thấy sốt ruột, vội cùng Vu Tâm Ngữ ra ngoài tìm. Ra khỏi đạo quan phát hiện trên tuyết có hàng dấu chân mèo đi về phía tây, Tả Đăng Phong vội chạy theo, tìm thấy Thập tam đang vất vả đi trong tuyết. Tuyết trong núi rất dày, nó đi rất khó khăn, tuyết dày tới tận bụng nó.

    “Nói có hai câu đã muốn bỏ nhà trốn hả?” Tả Đăng Phong chạy tới, tóm cổ Thập tam nhấc lên. Thập tam cũng không nặng lắm, chỉ khoảng hai mươi kí, theo Tả Đăng Phong ước lượng, nếu nó khôi phục tới trạng thái bình thường, ít nhất cũng phải nặng hơn năm mươi kí.

    “Đừng nói với nó như vậy nữa, nó hiểu được lời chúng ta nói đó.” Vu Tâm Ngữ đuổi kịp tới, ôm lấy Thập tam trong tay Tả Đăng Phong.

    “Ừ.” Tả Đăng Phong gật đầu, xoay người đi về. Bây giờ khắp nơi đều là tuyết, Thập tam không thể đi đâu được, nuôi nó thêm một thời gian, chờ tới đầu xuân lại thả nó ra. Thập tam to quá, rõ ràng là không thích hợp để nuôi trong nhà.

    Trở lại đạo quan, Tả Đăng Phong chặt đầu thỏ ném cho Thập tam. Thập tam nhìn nhìn Tả Đăng Phong, rồi xoay mình đi vào trong ổ cỏ, không hề ăn đầu thỏ…


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 11: Cùng đến đỉnh Vu Sơn
    Buổi tối gió thổi, sáng sớm gió ngừng, thế nhưng tuyết lại rơi

    Vì tuyết rơi nên không thể dựa theo dự tính trước kia mà quay về nhà, điều này làm tâm tình Tả Đăng Phong không được tốt lắm. Lúc này Vu Tâm Ngữ từ trên giường sưởi ngồi dậy mặc quần áo tử tế rồi đi đốt lò sưởi chống rét

    “Anh muốn ăn cái gì để em làm”. Sau khi nhóm xong lò sưởi Vu Tâm Ngữ hỏi.

    “Em biết làm sao?” Tả Đăng Phong vẫn nằm trên giường không chịu đứng dậy nói.

    “Em sẽ học cách làm” Vu Tâm Ngữ biết tâm tình Tả Đăng Phong đang không tốt nên nhỏ nhẹ đáp.

    “Để đó, đợi lát nữa anh dậy làm cho, cái đầu thỏ sao lại còn ở đằng kia?” Tả Đăng Phong tức giận hỏi. Mặc dù tuyết rơi thì không thể ngăn cản ông trời được, nhưng tự nhiên hắn lại tức giận, mặc dù không biết là nên giận ai.

    “Thập Tam ăn rồi” Vu Tâm Ngữ thấp giọng mở miệng nói.

    “Ừ, em lấy một nửa con thỏ ra băm cho nó ăn đi.” Tả Đăng Phong xoay người lại. Thập Tam chịu ăn đầu thỏ, chứng tỏ là nó đang rất đói bụng, làm cho Tả Đăng Phong thấy trong lòng thương xót. Nếu như Thập Tam tính tình bỡn cợt, không chịu ăn đầu thỏ, nói không chừng hắn sẽ nhảy ra khỏi chăn, xách cổ Thập Tam ném ra ngoài tuyết. Kế hoạch của hắn bị rồi loạn làm tâm tình hắn phiền não, nhìn cái gì cũng không vừa mắt.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy xoay người trở lại chính phòng, chỉ chốc lát sau vang vọng đến tiếng dao thớt.

    “Cho nó ăn rồi, anh dậy rửa mặt đi, có nước nóng đây”. Vu Tâm Ngữ đẩy cửa đi vào nói.

    “Anh nằm thêm một lát nữa”. Tả Đăng Phong thở dài.

    Vu Tâm Ngữ thấy thế liền ngồi xuống trên giường sưởi, không nói gì nữa.

    Một thời gian lâu trôi qua, Vu Tâm Ngữ mới thấp giọng hỏi: “Anh đang nghĩ gì thế?”

    “Tuyết rơi nhiều như vậy, bên ngoài khẳng định gặp họa rồi, không biết mẹ anh ở nhà thế nào!”. Tả Đăng Phong thở dài mở miệng nói.

    “Hai chị vẫn ở cùng thôn mà, họ sẽ tự biết để quay về trông nom mẹ anh thôi.” Vu Tâm Ngữ liền lên tiếng an ủi

    Tả Đăng Phong nghe vậy không nói gì, chỉ thở dài một hơi rồi lại thốt ra một câu chửi thề.

    Vu Tâm Ngữ thấy hắn không nói, cũng không biết an ủi như thế nào, chỉ có thê ngồi cạnh hắn trên giường sưởi. Sau khi qua chính phòng bỏ thêm củi mấy lần, nàng quay trở lại nam phòng.

    (giường sưởi: Giường đắp bằng gạch hoặc đất, dưới có ống lò để sưởi ấm - đây là loại giường sưởi thường thấy ở bắc Trung Quốc)

    “Do em không tốt, anh dậy đi”. Hơn một giờ trầm mặc Vu Tâm Ngữ mở miệng nói.

    “Anh nằm tí nữa, em có đói bụng thì lấy cơm hôm qua hâm nóng rồi ăn”. Tả Đăng Phong thuận miệng trả lời; người gặp chuyện tốt thì tinh thần thoải mái, gặp chuyện buồn bực thì muốn ngủ nhiều, Tả Đăng Phong lúc này thấy sinh ra mệt mỏi.

    Sau khi nghe Tả Đăng Phong nói xong, Vu Tâm Ngữ không trả lời… chốc lát sau, phía sau Tả Đăng Phong nghe tiếng Vu Tâm Ngữ xuống giường, sau đó là nghe tiếng đóng cửa.

    “Là em không tốt, anh không nên tức giận như vật nữa, anh đứng lên đi”. Tiếng Vu Tâm Ngữ thở dốc nặng nề.

    “Em có làm cái gì sai đâu, mắc mớ gì tới em?” Tả Đăng Phong vừa nói vừa trở mình qua. Vừa lật người qua liền phát hiện Vu Tâm Ngữ đang cởi dây lưng bên hông.

    “Em làm cái gì vậy?” Tả Đăng Phong kinh ngạc ngồi dậy.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy cũng không trả lời mà xoay người cởi quần bông trên người xuống tới tận gối, cuối cùng ngay cả quần lót cũng cởi bỏ, không đợi Tả Đăng Phong kịp phản ứng thì trước mắt đã hiện ra một mảnh tuyết trắng.

    Tả Đăng Phong năm nay đã hai mươi bốn tuổi, sớm đã nhận biết chuyện nam nữ, cùng Vu Tâm Ngữ nằm cùng giường, ngủ cùng gối… trong khoảng thời gian này, cũng không chỉ một lần hắn sinh ra ý nghĩ đen tối, nhưng cuối cùng hắn cũng dùng nghị lực mạnh mẽ mà khống chế lại. Năm xưa, Vu Tâm Ngữ khổ cực nên Tả Đăng Phong không muốn làm cho nàng bị ủy khuất, hắn có ý định đưa Vu Tâm Ngữ về nhà ra mắt mẹ, xác định danh phận rồi sau đó tiến tới lễ cưới

    “Em làm cái gì vậy?” Tả Đăng Phong hết sức muốn dời đi tầm mắt của mình nhưng hắn dù cố gắng cách nào cũng không thể đưa ánh mắt rời khỏi hai mảnh rất tròn tuyết trắng. Cùng lúc đó, bên dưới hắn lại có phản ứng…nhiệt hỏa bốc lên, hô hấp khó khăn dồn dập

    “Lẽ ra phải sớm như vậy, do em vẫn thẹn thùng, anh mau xuống đây”. Vu Tâm Ngữ cũng không quay đầu lại mà chậm rãi khom người xuống

    Khom lưng xuống, cặp mông cong cong, trắng nõn mịn màng hiện rõ, loại đường cong mượt mà này làm Tả Đăng Phong căng phồng mạch máu, giơ tay lên, hất chăn tung mình xuống giường.

    Vừa xuống giường, từ hai bàn chân xuất hiện cảm giác lạnh lẽo từ mặt đất truyền đến, làm Tả Đăng Phong khôi phục chút lý trí, đưa tay cầm quần lót Vu Tâm Ngữ đi tới, ở đầu ngón tay truyền đến cảm giác mềm mại, khiến dục vọng Tả Đăng Phong vừa mới tiêu tan lần nữa lai dấy lên.. hắn cố gắng, nỗ lực đem quần mặc lại cho Vu Tâm Ngữ. Đột nhiên hai mảnh tuyết trắng kia biến mất làm hắn cực kỳ mất mác, thậm chí trong lòng còn dâng lên ý nghĩ lột bỏ quần nàng ra.

    “Em làm vậy không đúng sao?” Trong lúc lý trí Tả Đăng Phong hoàn toàn bị hỏng mất thì Vu Tâm Ngữ thấp giọng mở miệng hỏi.

    “Ai nói cho em biết là phải làm như vậy?” Tả Đăng Phong rốt cuộc khôi phục lại chút lý trí, lấy tay cầm quần ngoài mặc cho nàng

    “Em thấy người ở ngoài cũng làm như vậy!”. Vu Tâm Ngữ vẻ mặt hơi có chút khẩn trương nhưng không quá ngượng ngùng.

    “Em thấy qua ở đâu?” Tả Đăng Phong cố gắng khắc chế tâm tình của mình, tránh tạo cho mình quá khẩn trương mà lạc giọng.

    “Mấy năm trước em có xuống vùng trồng ngô dưới chân núi, ở đó em nhìn thấy!” Vu Tâm Ngữ đưa tay chỉ về hướng tây nam, động tác này làm thân thể nàng hơi lay động nên làm cho quần nàng lại bị tụt xuống, vì quần nàng vẫn chưa cột đai lưng vào.

    “Không có chuyện làm hay sao mà nhìn những chuyện thế kia làm gì!” Tả Đăng Phong không nhịn được cười ra tiếng nói… còn tay lại kéo quần lên và giúp Vu Tâm Ngữ thắt lại dây lưng. Lúc này Tả Đăng Phong vô cùng cảm động, Vu Tâm Ngữ làm như vậy chứng tỏ nàng rất thông cảm với mình, chỉ cần nàng có ý nghĩ như vậy là đủ rồi, nàng nghĩ sai ý hắn làm cho Tả Đăng Phong không đành lòng “xuống tay” dù hắn rất muốn.

    “Không phải em cố ý nhìn, chỉ là tình cờ gặp được. Mình làm lại thử nhé” Vu Tâm Ngữ lại lần nữa lấy tay cởi thắt lưng rồi xoay người qua.

    “Tư thế này không đúng” Tả Đăng Phong vừa cảm động vừa buồn cười, Vu Tâm Ngữ sống trong núi, không có ai chỉ bảo những việc như thế này, ngẫu nhiên lại nhìn thấy một đôi uyên ương quan hệ nên cho rằng tư thế vừa rồi là chính xác.

    “Sao lại không đúng? Bọn họ là làm như vậy đó”. Thêm lần nữa Vu Tâm Ngữ lại khom lưng hạ eo thấp xuống..

    “Cũng không nói là không đúng, chỉ là cách thức này không hợp với chúng ta”. Tả Đăng Phong nói xong liền bế Vu Tâm Ngữ lên giường sưởi.

    Vu Tâm Ngữ sau khi nằm lên giường liền chủ động cởi quần ra, rồi nhìn chằm chằm Tả Đăng Phong như chờ hắn chỉ tiếp theo phải làm gì. Tả Đăng Phong thấy thế không hề do dự, tự trút bỏ quần áo rồi giúp Vu Tâm Ngữ cởi áo ra.

    Vu Tâm Ngữ không rành chuyện thế nhân, bị cởi sạch áo quần cũng không lấy chăn che lại nên Tả Đăng Phong có thể nhìn thấy hết rõ ràng. Tuy gần đây Vu Tâm Ngữ ăn uống không thiếu thốn gì, nhưng nàng vẫn còn rất gầy: hai xương vai hiện lên rất rõ, làn da trắng nõn mịn màng, ngực không lớn… trước đó Tả Đăng Phong đã từng thấy qua ngực phụ nữ ở nông thôn, điều gây ấn tượng cho hắn là bộ ngực xệ xuống, trên đó có hai hạt màu tím đen lớn như trái bồ đào (DG: chắc gái 5 con đang cho con bú quá! ). Còn của Vu Tâm Ngữ so với các nàng ấy thì lại khác hoàn toàn. Vừa trắng tinh lại vừa ngạo nghễ vươn cao, trên đó lại điểm xuyết hai hạt đậu đỏ tươi, rất nhỏ nhắn xinh xắn. Mặc dù Tả Đăng Phong không biết giữa hai loại này, cái nào là bình thường… nhưng hắn vẫn cảm giác là của Vu Tâm Ngữ trông đẹp mắt hơn.

    Qua hồi lâu, Tả Đăng Phong dìu Vu Tâm Ngữ nằm xuống, hai tay hắn mơn man lên bộ ngực nàng, cảm giác thấy một vùng no tròn láng mịn. Vu Tâm Ngữ theo di chuyển của đôi tay hắn khẽ phát run lên, giây phút ngắn ngủi đó làm hắn dừng lại, hai tay rời khỏi bộ ngực nàng. Lúc đó hắn thầm nghĩ: đôi đào tiên này mai sau thuộc về con hắn mà không phải là hắn rồi…

    “Em phải làm cái gì? Ánh mắt Vu Tâm Ngữ sáng ngời, cũng không ngượng ngùng nhắm lại.

    “Nhắm mắt lại đi!”. Tả Đăng Phong thấp giọng nói. Khi Vu Tâm Ngữ nhìn hắn làm hắn phi thường khẩn trương, trong mơ hồ lại có loại cảm giác giống như lúc hắn phát tiết trong giấc mơ đến gần.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy liền nhắm hai mắt lại. Lúc này tay phải của Tả Đăng Phong đã di chuyển tới vùng bụng của nàng, vùng bụng bằng phẳng cùng vòng eo thon thả khiến hắn có cảm giác như trời cao ban Vu Tâm Ngữ cho hắn, đây mới chân chính là nữ nhân mà hắn khao khát.

    Lúc trước Vu Tâm Ngữ đã có mấy lần thêm củi đốt giường sưởi, vì vậy nhiệt độ giường sưởi rất cao. Nếu Vu Tâm Ngữ không chủ động lấy chăn che thân lại thì Tả Đăng Phong cũng không che dùm nàng. Theo hắn nghĩ cô gái này sẽ theo hắn cả đời, hắn phải trông nom chăm sóc nàng thật tốt.

    Tay phải lần nữa lại dời xuống, Tả Đăng Phong với tay lấy chăn đắp lên mình và Vu Tâm Ngữ, dù Vu Tâm Ngữ không xấu hổ, nhưng hắn lại ngại ngùng… có chút nơi hắn còn không nhìn thấy, nhưng là có thể dùng xúc giác để cảm nhận.

    Khi tới khe suối đào nguyên, lúc đầu hắn cảm nhận được chút cỏ lơ thơ mềm mại, sau đó chính là một vùng cỏ cây rậm rạp, tinh xảo đều đặn trên hai bờ. Lúc này trong lòng Tả Đăng Phong chỉ còn cảm giác: nơi thần bí hoàn mỹ này ngày sau sẽ thuộc về hắn.

    Đến giờ phút này, Tả Đăng Phong không còn cách nào khắc chế được mình, đành giơ roi thúc ngựa, vạch lối tìm hoa.

    Cổ nhân có câu: “Xuân phong đắc ý mã đề tật, nhất nhật khán tẫn trường an hoa" (Gió xuân đắc ý vó ngựa nhanh, một ngày xem hết hoa Trường An) để hình dung tâm trạng vui sướng của con người, đáng tiếc tâm tình Tả Đăng Phong quá kích động, còn chưa kịp thấy hoa đã ngã ngựa mất rồi.

    “Cái này là cái gì?” Vu Tâm Ngữ cảm nhận được cái gì đó nên mở to mắt lấy tay sờ xuống dưới.

    “Đừng nhúc nhích, để anh giúp em lau đi.” Tả Đăng Phong xấu hổ cầm khăn lông của mình lau cho Vu Tâm Ngữ.

    “Không sao đâu, em biết anh không cố ý, anh mau đi đi, em chờ.” Vu Tâm Ngữ thấy Tả Đăng Phong lộ vẻ xấu hổ liền an ủi.

    “Đi đâu?” Tả Đăng Phong nghi ngờ hỏi.

    Nghe vậy, Vu Tâm Ngữ lấy tay chỉ về hướng nam, phía nam đông phòng chính là nhà xí của Tả Đăng Phong.

    “Nha đầu ngốc này, đây không phải là….., thôi bỏ đi, không nói nữa, nằm xuống đây đi” Tả Đăng Phong bỏ khăn ôm Vu Tâm Ngữ nằm xuống, lúc này hắn mới nhớ lại hình như mình đã quên mất một khâu trọng yếu nào đó.

    Đã quên thì tự nhiên phải bổ sung, Vu Tâm Ngữ có thể đã gặp qua người khác hôn môi cho nên cũng không có cảm giác bất ngờ… nhưng mà nàng lại không rõ đây rốt cuộc là chuyện gì. Tả Đăng Phong mấy phen gõ cửa, nhưng thủy chung hàm răng Vu Tâm Ngữ vẫn ngậm chặt. Dù vậy, Tả Đăng Phong vẫn thấy nụ hôn đầu đời thật mê say, thì ra là loại cảm giác này cũng không kém gì lúc hạ thân tiếp xúc nhau. Trong cơn ngọt ngào, Tả Đăng Phong xuất hiện nghi vấn: cho tới bây giờ chưa từng thấy Vu Tâm Ngữ đánh răng vậy mà hơi thở của nàng vẫn thanh tao.

    Lại thêm một nụ hôn nữa, Vu Tâm Ngữ rốt cuộc cũng hiểu được nên hé môi đón chào…hai bên gặp nhau ôn nhu thấm tim gan, tên tướng thua cuộc lại lần nữa tung mình đứng lên.

    Chiến trường chưa được quét dọn sạch sẽ vậy mà có chỗ tốt riêng của nó… lần này tướng quân vô cùng thuận lợi nhập thành, hai người hợp hai thành một…Tả Đăng Phong cảm nhận được cảm giác tiểu đệ bị thít chặt và ấm áp, cùng lúc đó Vu Tâm Ngữ cắn chặt hàm răng phát ra tiếng rên khẽ, trên mặt lộ ra chút đau đớn. Biểu lộ của Vu Tâm Ngữ làm hắn không đành lòng tiếp tục hành động.. nhưng bản năng lại thúc đẩy hắn tiếp tục động tác.

    Sau cái do dự ngắn ngủi đó thì cái bản năng đã chiếm lĩnh tâm trí hắn rồi. Vu Tâm Ngữ đã hai mươi ba tuổi, dù không rành chuyện thế nhân nhưng đủ để thừa nhận gió mưa… nhưng mà cảm giác tiểu đệ bị thắt cổ làm Tả Đăng Phong rất nhanh nộp vũ khí đầu hàng.

    “Em có đau không?” Chiến trường vẫn do Tả Đăng Phong quét dọn, rơi ra rất ít máu hồng… Tả Đăng Phong cũng không nghi ngờ gì vì hắn biết rõ rất nhiều nguyên nhân có thể làm con gái không ra máu hồng… nhưng cái cảm giác thít chặt ấy đủ để nói lên tất cả.

    “Cũng không đau lắm” Vu Tâm Ngữ hơi lộ ra vẻ ngượng ngùng, sở dĩ lúc trước nàng phóng đãng như vậy bởi vì nàng không bị tư tưởng phong kiến ảnh hưởng, nên trong lòng nàng cũng không có ý thẹn với lương tâm.

    “Anh sẽ cưới em”. Tả Đăng Phong do dự hồi lâu cũng không biết nói gì để biểu lộ tâm ý của mình, đến cuối lại ngu ngơ thốt một cây như vậy, dưới mắt hắn, nam nhân đã có quan hệ với nữ nhân thì phải có trách nhiệm.

    “Em biết, tâm tình anh đã hết khó chịu chưa?” Vu Tâm Ngữ mỉm cười nói.

    “Hắc hắc, rất tốt.” Tả Đăng Phong cười hắc hắc nói. Mây mưa trên đỉnh Vu Sơn làm cảm xúc bị đè nén lúc trước của hắn bị quét sạch. Hồi tưởng lại cảm giác lúc trước của mình, có thể cái cảm giác ấy cùng điểm này có liên quan… ngày ngày phải trông coi một mỹ nữ kiều diễm, thế nhưng vì e ngại lễ nghi nên không thể tự ý bậy bạ; hắn khắc chế được dục vọng nhưng lại không thể khắc chế tâm tình.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy thản nhiên cười, nghe tiếng cười hiện vẻ kiều mỵ, Tả Đăng Phong lại lần nữa có ý nghĩ xấu xa, hướng trận địa phía trước bò tới.

    Lần này thời gian rất lâu, vừa bắt đầu Vu Tâm Ngữ vẫn bị động, mặc cho địch công đồn chiếm thành, sau lại thỉnh thoảng vặn eo, đưa mông đón tướng nhập thành.. Tả Đăng Phong thấy nàng hiểu chuyện, không khỏi âm thầm vui mừng.

    Lúc Tả Đăng Phong âm thầm vui mừng, Vu Tâm Ngữ đẩy hắn ra, từ trên giường bước xuống, lấy tay chống tường, vểnh mông ra đón chào: “Chúng mình làm thế này đi!”

    “Em thích thế này?”. Cử động của Vu Tâm Ngữ làm Tả Đăng Phong cảm thấy kinh ngạc

    “Lửa nhiều quá, nóng lắm, nằm không được”. Nghe Vu Tâm Ngữ trả lời Tả Đăng Phong cười khổ không thôi. Thì ra lúc trước vặn eo đưa mông cũng chả phải đón tướng nhập thành gì mà bị nóng quá . Bất quá cái tư thế này làm Tả Đăng Phong cảm thấy mới lạ, một khi nếm thử thì rất khoái chí.

    Trải qua 3 trận chiến, Tả Đăng Phong xuống giường làm cơm trưa, hai người ăn xong cơm thì chẳng có việc gì để làm vì vậy tiếp tục mây mưa lần nữa, từ buổi chiều cho đến tận đêm khuya, Tả Đăng Phong rốt cuộc cũng không nhớ đã trải qua được bao nhiêu lần.

    Sáng sớm hôm sau, lúc mặt trời mọc Vu Tâm Ngữ đã sớm rời giường, thu thập đồ đạc để về nhà, rồi thúc dục Tả Đăng Phong dậy.

    “Hôm nay không về” Tả Đăng Phong hữu khí vô lực nằm ở trên giường nói.

    “Sao vậy?” Vu Tâm Ngữ ngược lại rất hoạt bát.

    “Tay chân rã rời, chóng đầu hoa mắt…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 12: Chiến tranh tới gần
    Vu Tâm Ngữ nghe vậy liền hiểu Tả Đăng Phong ý ở ngoài lời, nên cười thầm, mặt mày lại dãn ra.

    “Đừng có cười, cách xa anh một tí, biết chưa!” Tả Đăng Phong lúc này xem như đã hiểu cái gì gọi là hồng nhan họa thủy, cảm nhận được tác dụng phụ của việc túng dục quá độ.

    “Được, vậy nghỉ một ngày nha.” Vu Tâm Ngữ cười đi ra, một lát lại trở vào, phòng nhỏ quá, không đủ chỗ tạo khoảng cách được.

    “Thôi, thôi, kệ đi.” Tả Đăng Phong bất đắc dĩ vén chăn ra, Vu Tâm Ngữ thấy thế vội lấy quần áo đưa cho hắn.

    Tả Đăng Phong mặc quần lót vào phát hiện lớp da bên ngoài vũ khí của mình hình như bị sưng lên, căng bóng như phao bơi trẻ em vậy.

    “Của em có bị sưng không?” Tả Đăng Phong nhíu mày hỏi Vu Tâm Ngữ, trước giờ hắn chỉ nghe nói phái nữ mới bị sưng, không ngờ đàn ông cũng bị.

    “Anh muốn nhìn thử không?” Vu Tâm Ngữ cười mỉm, trong lời đầy ý dụ dỗ. Hôm qua mấy lần đều là do Tả Đăng Phong chủ động, Vu Tâm Ngữ là phụ họa cho hoàn chỉnh mà thôi.

    “Nếu biết trước như vậy anh xử em từ sớm cho rồi, nhẫn nhịn suốt mấy tháng trời làm cái gì.” Tả Đăng Phong hừ một tiếng, mặc quần áo vào. Giữa nam nữ một khi ranh giới kia đã bị phá vỡ thì khoảng cách giữa họ sẽ lập tức trở nên gần hơn.

    Vu Tâm Ngữ lại cười, trong lòng rất là vui vẻ.

    Mặc quần áo xong xuôi, ăn sáng xong, hai người dọn dẹp tiếp tục đi, trên đường tuyết đọng rất dày, họ bèn lấy dây thừng quấn thành xà cạp để tránh bị tuyết rớt vào giày và trong ống quần.

    Chuẩn bị xong xuôi, để lại cho Thập Tam nửa con thỏ và mấy con cá mặn, hai người mang lương khô lên đường.

    Đường núi thực rất khó đi, tuyết dày tới gần đầu gối, hai người chỉ biết nhìn vào bụi cỏ để đoán đường đi, bước từng bước một. Hơn mười dặm đường mà tới qua giờ trưa mới đi xong.

    Rời khỏi núi, đường dễ đi hơn nhiều, vì đã được thôn dân quét dọn gần hết, Tả Đăng Phong và Vu Tâm Ngữ tận lực tránh thôn dân nên đi thật nhanh, không muốn để ai nhìn thấy họ.

    Đường ra thị trấn cũng tương đối dễ đi, tuy tuyết chưa được quét sạch hết nhưng đã có dấu chân và vết bánh xe, hai người chỉ việc đi theo vết bánh xe mà đi. Tuy hôm qua làm việc cật lực quá, thể lực còn hơi kém, nhưng tâm tình hai người lại rất tốt, vừa đi vừa cười nói rất vui vẻ.

    Đi tới hơn nửa đường, hai người mới gặp được một chiếc xe ngựa đang vội đi vào thị trấn. Tả Đăng Phong liền trả năm xu, hai người leo lên xe ngựa.

    Trên đường trò chuyện với người đánh xe, Tả Đăng Phong mới biết người Nhật đang đánh Tế Nam, cả huyện Văn Đăng mọi người đều bồn chồn, không biết chừng nào thì người Nhật đánh tới. Nhà nào cũng tích trữ lương thực, ai cũng bất an.

    “Hay đưa mẹ anh cùng lên núi, an toàn hơn.” Tả Đăng Phong nói với Vu Tâm Ngữ, hắn đã đánh hơi thấy mùi chiến sự, và điều đầu tiên hắn nghĩ tới là tránh né. Với hắn, quyền lực và nghĩa vụ phải đi đôi với nhau, chiến tranh là chuyện của quân đội, vì họ lãnh quân lương.

    “Ừ.” Vu Tâm Ngữ cười, vui vẻ đáp ứng.

    Tả Đăng Phong nắm lấy tay cô, rất vui vì cô nghĩ thông suốt như vậy.

    Đêm đến, hai người cũng đã vào thành, Tả Đăng Phong tìm được Bàn Đại Hải, lúc này đang ở nhờ nhà cậu hắn.

    “Tuyết to như vậy mà anh lại ra đây à?” Bàn Đại Hải thấy Tả Đăng Phong, rất ngạc nhiên.

    “Lo cho người nhà, nên muốn về nhìn xem.” Tả Đăng Phong đáp.

    “Đây là?” Bàn Đại Hải nghi hoặc nhìn Vu Tâm Ngữ đứng sau lưng Tả Đăng Phong.

    “Bà xã của tôi, là người trong thôn dưới chân núi.” Tả Đăng Phong trả lời, nửa thật nửa giả.

    “Ai nha, anh ghê thật! Mau vào đi!” Bàn Đại Hải vội mở rộng cửa mời hai người vào, đưa họ tới thẳng phòng mình.

    “Anh tới vừa đúng lúc, nếu không tôi cũng sẽ tới đó tìm anh.” Phòng của Bàn Đại Hải rất lộn xộn.

    “Sao vậy?” Tả Đăng Phong nhíu mày.

    “Phòng văn hóa giải tán rồi.” Bàn Đại Hải quơ quào dọn dẹp qua loa cái giường, dọn chỗ cho hai người ngồi.

    “Giải tán?” Tả Đăng Phong kinh ngạc.

    “Đúng vậy, người Nhật sắp tới, anh xem đồ của tôi tôi đều đem về hết rồi này.” Bàn Đại Hải chỉ vào ghế ăn, dao phay,…

    “Vậy tiền lương của tôi?” Tả Đăng Phong quan tâm nhất là tiền lương tháng này của hắn.

    “Lương hai tháng trước phát đúng hạn, hai anh rể của anh cùng tới một lúc lấy tiền đi rồi. Tiền giải tán được năm đồng đại dương đều còn ở đây, cộng với hai đồng cho hai tháng trước nữa là bảy đồng.” Bàn Đại Hải lôi từ trong ngực ra một nắm tiền đồng để lên bàn.

    “Anh rể tôi tới lấy?” Tả Đăng Phong đếm đống tiền kia, đúng là bảy đồng.

    “Ừ, lần đầu tiên tôi tới nhà anh không gặp được thím, vừa tới gặp phải chị cả của anh cầm củi đi ra, tôi liền hỏi thím đang ở đâu, chị ấy bảo ở nhà chị hai của anh. Tôi liền đưa tiền của anh cho chị cả của anh luôn, sau này hai anh rể của anh tới trực tiếp lấy lương.”

    “Chị ấy có hỏi tôi đi đâu không?” Tả Đăng Phong mơ hồ có cảm giác bệnh của mẹ xấu đi, nếu không đã chẳng đến chỗ chị hai ở.

    “Có hỏi, tôi nói anh được phái vào trong núi coi chừng đạo quan, trong thời gian ngắn sợ không về được.”

    “Trong phòng văn hóa bây giờ còn có ai không?” Tả Đăng Phong lật lật mấy đồng tiền trong tay, phòng văn hóa giải tán, sau này mình không còn nguồn thu nhập nữa, chuyện sinh nhai sẽ thành vấn đề lớn.

    “Sở trưởng hình như vẫn còn, đúng rồi, ông ấy còn bảo tôi tìm anh về, mấy hôm nay tiết trời không tốt, nên tôi chưa có đi.” Bàn Đại Hải ngồi chồm hổm trên đất, hút thuốc lá.

    “Tìm tôi làm gì?” Tả Đăng Phong nhíu mày.

    “Ông ấy biết anh biết tiếng Nhật, nên muốn anh làm phiên dịch gì đó. Đây là tôi đoán thôi, có phải vậy không tôi cũng không biết.” Bàn Đại Hải nói.

    “Trốn cmn cho rồi, ta không muốn làm Hán gian.” Tả Đăng Phong phun một ngụm nước bọt, hắn tuy không tích cực chống Nhật, nhưng cũng sẽ không bao giờ trợ Trụ làm ác.

    “Tôi cũng nghĩ vậy, về nhà trồng rau đi, nếu không mua cái thuyền tam bản hai chúng ta ra biển đánh cá cũng được.” Bàn Đại Hải nhìn chằm chằm mấy đồng tiền trong tay Tả Đăng Phong.

    “Để tôi nghĩ kỹ rồi nói tiếp, đồng này cho anh, cây súng anh đưa tôi làm hư mất rồi, cái này để đền anh.” Tả Đăng Phong do dự mấy lần, cuối cùng đưa cho Bàn Đại Hải một đồng đại dương. Kỳ thực, cây súng không bị gì cả, chỉ là Tả Đăng Phong muốn giữ lại luôn để phòng thân, một đồng đại dương mua được tới mấy cây súng, như vậy cũng không làm Bàn Đại Hải chịu thiệt thòi.

    “Hư thì thôi đi, hai chúng ta khách khí cái gì.” Bàn Đại Hải đứng dậy, từ chối.

    “Cầm đi, khuya hôm nay vợ chồng tôi ở đây, anh qua chỗ em trai ngủ tạm nhé.” Tả Đăng Phong ném đồng tiền cho Bàn Đại Hải. kỳ thực Bàn Đại Hải cũng muốn lấy tiền, nếu không cũng sẽ không đứng dậy.

    “Vậy tôi không khách sáo, ăn cơm chưa, tôi đi lấy cơm cho hai người.” Bàn Đại Hải cất tiền, hỏi.

    “Ăn rồi, chúng tôi đi suốt cả ngày, giờ chỉ muốn ngủ.” Tả Đăng Phong đáp.

    “Vậy hai người ngủ sớm đi, tôi đi kiếm em trai uống rượu.” Bàn Đại Hải đi ra ngoài.

    “Ngày mai hai chúng tôi đi sớm, không chào anh đâu nhé.” Tả Đăng Phong đi theo ra cửa.

    “Đi đi, về nhớ mang thím theo.” Bàn Đại Hải đi khỏi.

    Cài then cửa phòng, Tả Đăng Phong lấy lương khô ra đưa cho Vu Tâm Ngữ, rót cho cô một chén nước ấm.

    “Anh ăn trước đi.” Vu Tâm Ngữ đưa bánh ngô cho Tả Đăng Phong.

    “Anh không đói, em ăn đi.” Tả Đăng Phong lắc đầu, trong đầu lúc này chỉ nghĩ tới hai chuyện, một là thất nghiệp rồi làm sao mà sống, hai là bệnh của mẹ rốt cục có nghiêm trọng hay không.

    “Từ nay về sau chúng ta có thể tự cung cấp lương thực, không cần phải lo thiếu ăn.” Vu Tâm Ngữ như đoán được suy nghĩ của Tả Đăng Phong.

    “Ừ, chúng ta có thể tự nuôi sống mình.” Tả Đăng Phong nhẹ lòng đi không ít.

    “Người Nhật đáng sợ lắm à?” Vu Tâm Ngữ vừa ăn bánh ngô vừa hỏi, cô nghe Bàn Đại Hải nói chuyện, đã hiểu vì người Nhật tới nên Tả Đăng Phong mới bị thất nghiệp.

    “Tuy anh chưa chính thức gặp mặt bọn họ, nhưng đã là kẻ xâm lược thì chắc chắn chẳng phải người tốt.” Tả Đăng Phong nói.

    Hắn biết tới người Nhật cũng chỉ qua báo chí và tin đầu đường vỉa hè mà thôi, mà cả hai loại thông tin này độ tin cậy đều không cao, nên đến cùng người Nhật thế nào hắn cũng chẳng biết rõ.

    “Anh biết tiếng Nhật?” Vu Tâm Ngữ hiếu kỳ.

    “Thầy của anh từng làm hộ mang trên một chiếc chiến hạm Nhật, ông ấy biết người Nhật, có dạy ít tiếng Nhật cho anh.” Tả Đăng Phong nâng tay nhìn đồng hồ, đồng hồ này là Vương lão gia đã cho hắn khi còn sống.

    “Chiến hạm là cái gì, hộ mang là cái gì?” Vu Tâm Ngữ càng là thuộc loại không biết gì.

    “Chiến hạm là thuyền lớn chuyên dành cho chiến tranh, sau đời Thanh triều thuyền trưởng gọi là quan đới, phụ tá cho thuyền trưởng gọi là hộ mang.” Tả Đăng Phong giải thích.

    “À.”

    “Nhanh ăn đi, ăn xong đi ngủ sớm một chút.” Tả Đăng Phong cúi người giúp Vu Tâm Ngữ cởi xà cạp, Vu Tâm Ngữ vội buông bánh ngô muốn tự làm, bị Tả Đăng Phong ngăn lại.

    Cởi xà cạp xong, Tả Đăng Phong ăn qua loa, hai người mặc nguyên quần áo nằm ngủ trên giường của Bàn Đại Hải. Vu Tâm Ngữ dù sao cũng là phái nữ, đi cả ngày mệt mỏi nên ngủ rất nhanh, Tả Đăng Phong không ngủ được ngay, hắn suy nghĩ quanh Thanh Thủy đạo quan có hơn mười dặm đường núi, hơn nữa dưới mắt mọi người còn là một chỗ có ma quỷ, nếu quả thật người Nhật có tới chắc cũng chẳng vào chỗ vắng vẻ ấy, có lẽ Thanh Thủy đạo quan trở thành một chỗ thế ngoại đào nguyên trong thời loạn cũng không chừng. xấu hơn một chút, dù người Nhật có thật sự xông vào, thì đạo quan còn có địa đạo có thể ẩn thân, muốn giữ mạng chắc cũng không thành vấn đề.

    Tả Đăng Phong miên man suy nghĩ rồi ngủ, vì có tâm sự, nên ngủ cũng không sâu, mới sáng sớm đã tỉnh, mở to mắt thấy Vu Tâm Ngữ đã tỉnh trước hắn, cũng đang mở to mắt nhìn hắn.

    “Đi sớm một chút, giúp mẹ anh mau trở về.” Tả Đăng Phong xoay người ngồi dậy.

    Một lát sau, hai người mặc đủ áo ấm, mang theo hành lý ra cửa, mướn xe la để đi về nhà.

    La khỏe mạnh, sức chịu đựng lại tốt, mướn xe la mắc hơn mướn xe ngựa tới ba xu, bình thường Tả Đăng Phong chắc chắn sẽ không xa hoa như vậy, nhưng lúc này hắn đã ngửi thấy mùi chiến tranh, gấp rút muốn đưa mẹ tới chỗ an toàn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 13: Cùng đường nhụt chí
    Đến giữa trưa, Tả Đăng Phong đã nhìn thấy thôn trang thấp thoáng, Vu Tâm Ngữ có chút khẩn trương khi chuẩn bị phải gặp mẹ chồng, Tả Đăng Phong nói cho nàng biết mẹ mình rất hiền lành, hòa ái, do vậy Vu Tâm Ngữ mới yên lòng.

    Vì trời rất lạnh, trên đường cũng không có thôn dân hay hàng xóm nên Tả Đăng Phong nhờ phu xe đưa mình chạy tới nhà của chị hai.

    Đẩy cửa ngõ đi vào, thấy cả nhà chị hai đang ăn cơm ở chính phòng, con chó trong sân nhận biết Tả Đăng Phong nên vẫy đuôi mừng, sủa lên vài tiếng.

    “Chị hai, mẹ đâu?” Tả Đăng Phong dẫn Vu Tâm Ngữ vào nhà, chị hai hắn từ chính phòng ra đón.

    “Tiểu Phong đã về rồi à” Chị hai nhìn thấy Tả Đăng Phong cảm thấy rất bất ngờ, vẻ mặt vô cùng mất tự nhiên.

    “Vâng, vừa mới về. Anh rể, mẹ đâu? Tả Đăng Phong đi vào chính phòng, nhìn lướt qua bàn cơm, thấy trên mặt bàn có mấy quả dưa; mấy đứa cháu trai, gái cầm bánh ngô rất nhỏ, không to hơn quả trứng gà bao nhiêu, ở giữa bàn có một chén cải trắng chưng.

    Lời Tả Đăng Phong vừa ra, trong phòng lập tức yên lặng như tờ, chị hai cùng anh rễ sắc mặt rất khó coi, mấy đứa cháu đang cầm bánh ngô chưa kịp ăn cũng kinh sợ ngó cậu mình.

    “Thế này là sao?” Tả Đăng Phong gượng cười hỏi. Trước kia mỗi khi đến nơi này, tất cả mọi người đều hoan nghênh hắn rất nhiệt tình, mấy đứa cháu còn quấn quanh mình xin kẹo ăn, vậy mà hôm nay không khí tự dưng rất kì quái.

    “Đại Bảo, con chạy qua gọi Dì cả với dượng qua đây, nói cậu đã trở về” Anh rể hắn thả bánh ngô đang cầm trong tay xuống, nhìn đứa con lớn đang ngồi trên giường sưởi nói, thằng bé nghe vậy lập tức xoay người chạy ra ngoài.

    “Mẹ mấy đứa nhỏ, dọn dẹp bàn xuống đi” Anh rể nhìn chị hai mở miệng nói.

    “Anh rể, rốt có có chuyện gì đã xảy ra?” Tả Đăng Phong nghi ngờ hỏi.

    “Chờ Chị cả qua rồi nói sau, lên giường ngồi đi” Anh rể hắn đưa tay cố gắng kéo Tả Đăng Phong lên giường.

    “Chị hai, mẹ đâu?” Vẻ mặt anh rể làm Tả Đăng Phong cảm nhận mãnh liệt chuyện không tốt, hắn kéo tay chị hắn đang thu dọn bàn hỏi

    “Còn chưa ăn cơm phải không, để chị đi làm ít cơm cho cậu” Chị hai không trả lời câu hỏi Tả Đăng Phong, vẻ mặt vô cùng khẩn trương, ánh mắt mơ hồ…

    “Mẹ đâu?” Tả Đăng Phong kéo xoay người chị lại, cao giọng hỏi.

    “Mẹ đi rồi”. Chị hắn run run rơi lệ nói.

    Lời của chị hai giống như cây gậy quật thẳng vào đầu Tả Đăng Phong, hắn thấy như trời rung đất chuyển, lời nói kích thích mạnh mẽ khiến trước mắt hắn thấy tối sầm, lảo đảo muốn té, Vu Tâm Ngữ đứng bên cạnh thấy thế liền vội đỡ hắn.

    “Chuyện xảy ra khi nào?” Tả Đăng Phong vô lực hỏi. Lần trước mình trở lại, mẹ vẫn còn làm cơm cho mình ăn, khi đó mẹ cũng ho nhẹ, như thế sao lại đi được…

    “Đăng Phong, cậu lên giường sưởi nằm tí đi.” Anh rể hắn cũng đi tới đỡ Tả Đăng Phong.

    “Mẹ mất khi nào?” Tả Đăng Phong căm giận quay đầy nhìn hai vợ chồng chị.

    “Lúc trước khi em rời đi mấy ngày thì mẹ bị lên cơn cấp tính.” Chị hắn nghe vậy nhất thời khóc ồ lên.

    “Vậy sao không cho tôi biết?” Tả Đăng Phong rống giận, gạt tay anh rễ đang dìu hắn. Lần trước hắn trở lại là hơn ba tháng trước, nói cách khác hắn bị đày lên Thanh Thủy quan không bao lâu thì mẹ đã qua đời. Thế nhưng đã qua ba tháng mà Chị cả và Chị hai không hề báo cho hắn.

    “Tiểu Phong, chị hai thật sự xin lỗi em” Chị hắn nghe vậy thì khóc rống lên quỳ xuống, ba đứa cháu thấy vậy cũng theo mẹ chúng òa khóc to lên.

    Đúng lúc này, Đại Bảo cùng Chị cả và đại tỷ phu đi vào.. chị cả hắn thấy tình cảnh vậy cũng quỳ xuống… còn đại tỷ phu thì sắc mặt đen xám đứng một bên.

    Một đám người quỳ dưới đất gào khóc, Tả Đăng Phong vẫn không nhúc nhích… đến lúc này Tả Đăng Phong mới hiểu vì sao hai anh rể hắn phải đích thân lên huyện thành lấy 3 đồng đại dương từ Bàn Đại Hải.

    “Cho dù mẹ mất, thì tiền của các người ta vẫn sẽ cho, chuyện lớn như vậy mà các người lại lừa dối tôi.” Tả Đăng Phong cố nén bi thương nói. Hắn đoán được cả hai nhà đều giấu việc mẹ hắn mất là vì mỗi tháng được một đồng đại dương kia.

    Lời Tả Đăng Phong vừa thốt ra, tiếng khóc hai người chị càng lớn thêm, phẫn uất nhìn chồng mình. Ở nông thôn, địa vị người phụ nữ không là gì, sau khi mẹ hắn chết, mọi người không đi Thanh Thủy quan báo tang không phải vì đường xá xa xôi mà nguyên nhân quan trọng là hai người anh rể không muốn cho hắn biết, họ sợ sau khi mẹ Tả Đăng Phong mất đi, Tả Đăng Phong không chu cấp tiền cho bọn họ nữa.

    “Sớm muộn gì tôi cũng về, các người có thể lừa gạt nhất thời, sao có thể lừa gạt cả đời?” Tả Đăng Phong kiệt lực chống chọi để mình không đến nỗi té xỉu, nghe mẹ đã mất, hắn không cách nào tiếp nhận được. Hai nhà lại hợp nhau lừa hắn càng làm hắn không thể nào lý giải. Mẹ chết mà không báo cho con biết… đây quả thực không phải là chuyện tình người có thể làm ra.

    “Cậu Phong, cậu nghe tôi nói, chuyện này không như cậu nghĩ đâu…” Nhị tỷ phu thấy thế liền cố gắng giải thích.

    “Tôi không phải là anh em của ngươi.” Tả Đăng Phong gào lên ngắt lời anh rể. Người nam nhân mà Tả Đăng Phong từng gọi anh rể, giờ phút này trong mắt hắn hết sức ghê tởm

    “Tôi đã nói em tôi không phải là người như vậy, cũng là do ông không biết xấu hổ, cái thứ chết cũng không biết xấu hổ này..” Chị hai hắn đứng lên khóc, chửi bới chồng.

    “Chị cả, chị hai… các chị đã làm được điều gì tốt cho đứa em này chưa?” Tả Đăng Phong rơi lệ nói.

    Chị hai hắn nghe vậy càng khóc lớn, chị cả bản tính hướng nội, thấy quá xấu hổ vội quay xuống phòng bếp, may mà nhờ chồng phản ứng kịp nắm tay kéo lại. Tả Đăng Phong lúc này mới phát hiện bụng chị cả lại nhô lên, đây là lần thứ năm chị mang thai rồi.

    “Tôi đi xem mộ mẹ một tí.” Tả Đăng Phong gượng nén thương tâm, từ bên cạnh mọi người đi ra. Thấy thế, mọi người đều ý thức đi theo hắn ra ngoài

    “Để tôi đi một mình.” Tả Đăng Phong cũng không quay đầu lại, hắn biết nơi cha hắn chôn ở đâu, khi mẹ mất tự nhiên cũng sẽ chôn ở chỗ ấy.

    Đi ra khỏi nhà, người phu xe đang mang vẻ mặt nghi ngờ nhìn quanh trong sân.

    “Anh đến đầu thôn chờ tôi.” Tả Đăng Phong giơ tay lau nước mắt, hướng người đánh xe phất phất tay… vốn mướn xe trở về là muốn đón mẹ đi, giờ lại trở thành cục diện như thế này.. nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong lại rơi nước mắt lã chã, lúc này chỉ có Vu Tâm Ngữ đi ra ngoài cùng hắn.

    Tả Đăng Phong dẫn đường, Vu Tâm Ngữ dìu hắn đi, hai người chậm rãi rời khỏi nhà chị hai.

    Đi không bao xa, hai người chị hắn từ phía sau đuổi theo, trong tay cầm mấy đạo vàng mã. Vì gần hết năm, nên nhà nào cũng có những vật dụng này. Lẽ ra, vàng mã này được dùng mừng năm mới, hắn còn định mừng năm mới cho mẹ một túi bánh, nhưng lúc này mẹ đã nằm dưới ba thước đất lạnh lẽo, nghĩ đến đó Tả Đăng Phong lại càng nức nở thêm.

    Đi ra khỏi thôn, Tả Đăng Phong đi chậm lại chờ hai người chị phía sau đi lên.

    “Mẹ làm sao mà mất?” Tả Đăng Phong nhìn chị cả hỏi.

    “Lúc ăn cơm trưa thì vẫn khỏe, sau đó ngủ trưa rồi không dậy nữa… bệnh cấp tính nên không biết trước được.” Chị cả nâng áo bông lên lau nước mắt.

    “Chôn cất mẹ thế nào?” Tả Đăng Phong rơi nước mắt, gật đầu rồi hỏi tiếp.

    “Lúc mẹ mất, mẹ còn giữ lại hai đồng đại dương.. mua quan tài là dùng loại gỗ tốt.” Chị hai trả lời hắn.

    “Em à, em đừng tức giận, chị vốn định cho em biết, nhưng mà anh rể em lại không cho, cũng vì chuyện này mà chị bị chồng đánh, khi trước Bàn Đại Hải đưa tiền tới, chị vốn định nhờ cậu ta báo tin cho em, nhưng lúc đó anh rể em ở bên cạnh nhìn thấy, nên chị cũng không dám nói. Chị hai em cũng muốn đi tìm em, nhưng mà sau khi nghe chỗ em ở cách thôn cả hơn trăm dặm, bọn chị là phụ nữ trong nhà, cũng không thể đi xa được như vậy.” Chị cả khóc không thành tiếng nói.

    “Chị đừng khóc nữa, em cũng không trách các chị.” Tả Đăng Phong nghe vậy vội lau nước mắt thở dài. Lời chị cả nói rất đúng, người dân quê ít văn hóa, lại không tôn trọng phụ nữ, chuyện đánh đập vợ là xảy ra như cơm bữa. Hơn nữa, nơi mình ở còn cách nhà một trăm năm mươi dặm, hai chị không thể đi xa được như vậy, chuyện này không thể trách chị, muốn trách thì cũng chỉ trách hai người anh rể vô lương mà thôi.

    “Mấy năm nay ở thôn mình, không có năm nào là không có người chết đói, nhưng bọn chị không sao, các cháu cũng sống khỏe, tất cả là nhờ em. Vậy mà hai anh rể em lại không có lương tâm, không nhớ tới ơn của em” Chị hai đi bên cạnh chị cả khóc nấc lên nói.

    “Chị hai, đừng nói chuyện này nữa.” Tả Đăng Phong đang thương tâm quá độ bị ánh mặt trời phản chiếu trên tuyết làm hắn choáng váng đầu óc.

    “Nếu những năm qua em không chu cấp tiền cho bọn chị thì em đã mua được nhà trên thị trấn để cưới vợ rồi, đâu phải để đến mức tuổi này mà vẫn cô đơn” Tiếng khóc chị hai càng thương tâm hơn.

    “Đây là vợ em” Tả Đăng Phong giới thiệu Vu Tâm Ngữ với hai chị.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy liền vội hướng hai chị vấn an.

    “Thật là người vợ tốt, tiếc là mẹ không nhìn thấy” Hai người chị lại lần nữa khóc lên.

    Tả Đăng Phong nghe vậy cũng không thể kiềm chế được, từ nức nở biến thành nghẹ ngào…chỉ chốc lát sau đã thấy phần mộ của mẹ thì từ nghẹn ngào đã thành gào khóc.

    Cha mất sớm, mẹ một thân một mình nuôi nấng ba chi em, bao nhiêu khó khăn vất cả cũng một mình mẹ gánh, ân tình lớn nhất thế gian này cũng không qua công nuôi dưỡng, mẹ chỉ có một người con trai, vậy mà thời điểm lâm chung mình lại không có ở bên cạnh…

    Vô hạn nuối tiếc cùng nỗi đau thương tột độ làm Tả Đăng Phong khóc muốn hôn mê bất tỉnh… lâu sau mới ngừng được tiếng khóc, Tả Đăng Phong cùng Vu Tâm Ngữ dập đầu ba cái trước mộ mẹ cũng xem như bái đường thành thân.

    “Người Nhật sắp đánh tới, sở văn hóa cũng đã giải tán, sau này em cũng không thể chu cấp cho các chị được nữa, hai đồng đại dương này hai chị cất đi, nhưng đừng nói cho người nhà biết, hãy giữ dùng để bảo vệ tính mạng khi cần thiết.” Trên đường trở về thôn, Tả Đăng Phong lấy từ trong ngực ra bốn đồng đại dương, phân chia cho hai người chị Mặc dù có hắn tiếp tế nhưng hai người chị cũng rất khó khắn, bởi vì nhà quá đông người, chỉ toàn kẻ há miệng chờ cơm.

    Dù trên mặt hai người chị đầy vẻ xấu hổ nhưng vẫn nhận lấy hai đồng đại dương hắn đưa

    Tả Đăng Phong cũng không nói gì nữa, nữ nhân hướng ngoại, một khi đã gả ra ngoài thì đã là nữ nhân của nhà khác, ở trong lòng của các nàng, chồng nàng mới là số một; nếu mà can thiệp vào thì đó là cái cớ cho chồng đánh đập mà thôi.

    Sau khi trở về thôn, Tả Đăng Phong cũng không dừng lại mà cùng Vu Tâm Ngữ đi tới đầu thôn lên xe la trở về. Lúc đến là nỗi vui mừng về nhà, lúc đi là ngập tràn đau thương, mức chênh lệch to lớn như sông với biển khiến Tả Đăng Phong khóc không còn nước mắt.

    Đường đi gập ghềnh, tám giờ tối hai người đã tới chân núi, tận nữa đêm mới về đến đạo quan.

    Vu Tâm Ngữ dìu Tả Đăng Phong lên giường sưởi, rồi nổi lửa nhóm lò, gian phòng lạnh lẽo dần ấm áp lên, cùng lúc Vu Tâm Ngữ bưng nước nóng tới cho hắn.

    “Mẹ đã qua đời, sở văn hóa giải tán, giờ anh chẳng còn gì nữa!” Tả Đăng Phong đứng dậy lấy chậu nước nóng bỏ sang một bên rồi vươn tay ôm Vu Tâm Ngữ.

    “Anh vẫn còn có em mà, em mãi bên anh…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 14: Cổ mộ lão miêu
    Việc được làm cho Phòng văn hóa từ trước đến giờ vẫn là niềm kiêu ngạo của Tả Đăng Phong, còn mẹ là người hắn lo lắng nhất. Bây giờ vừa mất việc, vừa mất mẹ, hai tin xấu cùng lúc làm Tả Đăng Phong ngơ ngơ ngác ngác, lại thêm đi đường dài nên bị phong hàn, vừa về tới là hắn ngã bệnh, rất nặng, mấy ngày liền không xuống được giường.

    Vu Tâm Ngữ luôn cẩn thận chăm sóc hắn, thường nấu cháo cho hắn, giúp Tả Đăng Phong cảm nhận được sự quan tâm của cô. Đàn ông khi nằm bệnh thường có cảm giác bơ vơ, có người chăm sóc sẽ làm cảm động và nhớ sâu, vì vậy, ba ngày sau khi Tả Đăng Phong từ giường bò dậy được, thì tình cảm dành cho Vu Tâm Ngữ đã sâu sắc thêm một tầng, đây là loại tình cảm phát sinh khi giúp đỡ nhau trong khi hoạn nạn, rất nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.

    Sau khi xuống giường, Tả Đăng Phong tìm thấy Vu Tâm Ngữ ngang ngồi trước bếp lò đun nước, bên cạnh có một con gà rừng.

    “Đã dậy rồi?” Vu Tâm Ngữ ngẩng đầu lên, mỉm cười.

    Nụ cười ngọt ngào ấy là trái tim Tả Đăng Phong rung động mạnh mẽ, mấy ngày nay luôn phải nằm bệnh trên giường, bây giờ hắn lập tức muốn gần gũi cô. Nhưng ý nghĩ này vừa mới nảy ra lập tức bị nỗi đau mất mẹ chặn lại ngay. Tuy mẹ qua đời đã lâu, nhưng bây giờ hắn mới biết được, theo đạo lý hắn vẫn phải để tang ba tuần cho tận hiếu. Nên Tả Đăng Phong hạ quyết tâm, trong ba tuần sẽ không đụng tới Vu Tâm Ngữ, nếu không trong lòng sẽ bị dằn vặt.

    “Bắt được ở đâu?” Tả Đăng Phong lấy chân hích hích con gà, thấy nó vẫn còn hơi mềm, chứng tỏ chết chưa lâu lắm.

    “Thập Tam đem về, nó biết đi săn.” Vu Tâm Ngữ chỉ vào con mèo.

    Tả Đăng Phong quay đầu nhìn Thập Tam, thấy nó đang nằm trong ổ nhìn Vu Tâm Ngữ. Cảm nhận được ánh mắt của Tả Đăng Phong, con mèo quay sang nhìn hắn một cái, rồi lại dời về Vu Tâm Ngữ ngay.

    Tả Đăng Phong nghi hoặc nhìn con mèo chằm chằm. Thập Tam hình thể rất to, với hình thể này, bắt thỏ hoang, thậm chí cả hươu con cũng còn được, nhưng mà gà rừng có thể bay, Thập Tam làm sao bắt được nhỉ?

    Đầy bụng nghi hoặc, Tả Đăng Phong cầm lấy con gà kiểm tra, phát hiện từ cổ đến bụng có mấy vết thương rất sâu. Điều này khiến Tả Đăng Phong giật mình, miệng vết thương trí mạng của con gà chứng tỏ Thập Tam không bắt khi nó đang ở dưới đất, mà là khi nó đang cất cánh bay lên mới tấn công. Con gà không lớn, tốc độ bay và độ cao không tệ, nhưng Thập Tam lại bắt được thì chỉ có hai khả năng, một là tốc độ cực nhanh, con gà chưa kịp bay lên cao đã bị túm xuống; hai là con gà đang bay thì bị túm. Khả năng này xác suất không lớn, vì con gà bay được khoảng ba bốn mét, Thập Tam nặng nề, không thể nhảy cao tới vậy.

    Tả Đăng Phong càng lúc càng nghi hoặc, giờ lại thêm một mối nghi nữa, thường thì động vật khi bắt được mồi đều ăn thịt ngay, sau Thập Tam lại biết đem con gà về?

    “Thập Tam, đây là dấu cào của ngươi phải không?” Tả Đăng Phong chìa con gà về phía con mèo, mở miệng hỏi.

    Thập Tam quay qua nhìn Tả Đăng Phong, rồi lập tức dời mắt đi. Thập Tam rất không giống với mèo bình thường, nó rất yên tĩnh, hiếm khi kêu meo meo, nó cũng không xin ăn, càng lười vận động, rất trầm mặc và im lặng.

    “Nó không biết nói chuyện, anh bảo nó trả lời thế nào?” Vu Tâm Ngữ lấy ấm nước ra, rồi cầm lấy con gà trong tay Tả Đăng Phong.

    “Con mèo này rốt cuộc là ở đâu ra?” Tả Đăng Phong nhìn con mèo chằm chằm. con mèo lại không nhìn hắn, mà yên lặng nhìn con gà trong tay Vu Tâm Ngữ.

    “Anh nhìn anh đi, một con mèo thì có thể ở đâu ra!” Vu Tâm Ngữ lắc đầu cười.

    Tả Đăng Phong không nói gì nữa, xắn tay áo lên làm tiếp việc cho Vu Tâm Ngữ. Sau khi nhúng gà vào nước nóng rồi vặt lông xong, Tả Đăng Phong phát hiện xương dưới bụng con gà đều bị gãy, chỗ gãy chính là chỗ có vết thương. Vốn muốn mổ bụng gà phải dùng dao, nhưng bây giờ chỉ cần dùng tay cũng xé ngực nó ra được.

    “Em tới làm tiếp đi, anh đi xem móng vuốt của Thập Tam.”Tả Đăng Phong đưa con gà cho Vu Tâm Ngữ, đi về phía ổ của Thập Tam, nắm lấy chân trước của nó. Thập Tam nhẹ nhàng rụt chân về, Tả Đăng Phong cố gắng giữ chặt. Thập Tam ngẩng lên nhìn Tả Đăng Phong, rồi không rụt lại nữa, để mặc cho Tả Đăng Phong săm soi móng vuốt.

    Bộ vuốt của Thập Tam nhọn hoắt cong cong, đây là đặc thù của họ nhà mèo, nhưng vuốt của Thập Tam lại có màu hồng, trong khi móng mèo nhà thường là màu xám trắng. Tả Đăng Phong lấy ngón cái và ngón trỏ lôi tổng cộng mười ba cái vuốt ra, thấy độ cong của nó ít hơn so với mèo nhà, nhưng chiều dài lại dài hơn rất nhiều. Ngoài ra, phần ngoài của vuốt sáng bóng, chứng tỏ là mới dài ra gần đây mà thôi.

    “Trước kia móng vuốt của nó rất ngắn, gần đây mới dài ra.” Tả Đăng Phong buông chân con mèo ra.

    “Móng vuốt nó cứng như vậy, sao hồi trước lại không có nhỉ?” Vu Tâm Ngữ lấy đồ lòng của con gà ra bỏ vào mâm, Thập Tam thấy thế liền rời ổ đi qua ăn.

    Tả Đăng Phong không trả lời ngay, mà còn đang suy nghĩ vài chi tiết đã phát hiện trước đây và bây giờ. Hồi mới nhìn thấy Thập Tam lần đầu tiên, hắn nhớ trên mình nó có rất nhiều bụi, chứng tỏ nó đã ở trong một chỗ kín nào đó rất lâu. Hồi đó, trên người nó còn chưa có lớp lông tơ chống lạnh, chứng tỏ chỗ nó ở khá là ấm áp. Điểm nữa là lúc ấy nó rất gầy còm, chứng tỏ đã rất lâu nó không ăn uống gì cả. Trên cổ có vòng cổ khắc bốn chữ Thập Tam âm dương, âm dương theo nghĩa huyền học, nghĩa là sống chết. Trọng yếu nhất là bản thân Thập Tam, Tả Đăng Phong chưa bao giờ thấy con vật nào như nó, chứng tỏ giống động vật này đã tuyệt chủng. Tổng hợp lại tất cả manh mối, Tả Đăng Phong rút ra được một kết luận khiến lông mao toàn thân dựng đứng.

    “Thập Tam là từ một ngôi mộ cổ bò ra.” Tả Đăng Phong tới trước mặt Vu Tâm Ngữ, nghiêm mặt nói.

    “Sao anh nói vậy?” Vu Tâm Ngữ sửng sốt.

    “Nó đã sống ở trong đó rất lâu, nên trên người mới có nhiều bụi. Trong mộ nhiệt độ khá cao, nên người nó không hề có lông tơ chống lạnh. Lúc chúng ta thấy nó, nó rất yếu, đó là vì nó mới từ trong mộ chui ra. Móng vuốt của nó sắc bén vô cùng, thậm chí có thể cắt gãy xương gà, mà hồi đó móng vuốt nó không còn, chứng tỏ nó đã dùng vuốt để đào vật cứng trong một thời gian dài, chắc là đào lỗ để trốn ra khỏi cổ mộ.” Tả Đăng Phong giải thích.

    “Thập Tam thật đáng thương.” Vu Tâm Ngữ có tính con gái, nghe Tả Đăng Phong giải thích thì phản ứng đầu tiên lại chính là thương cảm.

    “Hồi trước anh có nặng lời với nó, nó lập tức bỏ đi, sau khi tìm được nó về anh cho nó đầu thỏ nhưng nó không ăn, chứng tỏ nó tức giận. Chúng ta vẫn luôn chăm sóc nó, nó cảm kích chúng ta, nên khi anh đổ bệnh nó mới ra ngoài săn mồi về. Mấy chuyện này chứng tỏ nó rất thông minh.” Tả Đăng Phong dù nói chuyện với Vu Tâm Ngữ, nhưng mắt vẫn không hề rời khỏi Thập Tam đang ăn uống. Không nói đến chuyện Thập Tam từ đâu tới, chỉ riêng chuyện nó đi bắt gà đem về, Tả Đăng Phong đã có thể đoán ra tính nó không xấu, vì nó hiểu được việc báo ân.

    “Ngươi mặc kệ, anh ấy nói gì kệ anh ấy, ngươi nhanh ăn đi.” Vu Tâm Ngữ vuốt ve đầu Thập Tam.

    “Thập Tam, tao biết mày nghe hiểu lời tao nói, nếu tao nói đúng, mày gật đầu nhé.” Tả Đăng Phong nhìn Thập Tam, nghiêm túc nói.

    Tả Đăng Phong nói xong rồi, mà Thập Tam chẳng hề phản ứng, vẫn cứ cúi đầu thong thả ăn.

    “Anh nói nhiều như vậy, làm sao nó hiểu hết được!” Vu Tâm Ngữ xen vào.

    “Cái vòng cổ của nó ít nhất cũng phải được ba ngàn năm rồi, chứng tỏ nó đã sống ít nhất ba ngàn năm, sống lâu như vậy, chắc chắn vô cùng thông minh. Hồi nó mới từ trong cổ mộ chui ra có lẽ không hiểu ngôn ngữ của chúng ta vì ngôn ngữ thời của nó với ngôn ngữ hiện đại của chúng ta bây giờ khác nhau xa quá, nên lúc chúng ta nói chuyện nó thường đi tới nghe, mục đích là để quen thuộc hiểu dần ngôn ngữ của chúng ta. Bây giờ chúng ta nói chuyện, nó không buồn đi qua nghe nữa, chứng tỏ nó đã học xong rồi.” Tả Đăng Phong phân tích.

    Thập Tam dừng ăn, xoay qua ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong chằm chằm, ánh mắt vô cùng bất an.

    “Thập Tam, mày nghe hiểu được chúng ta đang nói gì sao? hiểu được thì gật đầu đi.” Vu Tâm Ngữ vuốt ve đầu Thập Tam.

    Thập Tam để mặc cho Vu Tâm Ngữ vuốt ve, mắt vẫn nhìn Tả Đăng Phong không rời.

    “Bọn tao là người tốt, sẽ không hại mày, cũng sẽ không đem bí mật của mày nói cho ai hết, nếu mày đồng ý cứ ở cùng với bọn ta, còn nếu không muốn thì đợi đến khi trời ấm áp rồi hẵng đi.” Tả Đăng Phong nói với Thập Tam.

    “Thập Tam, nếu hiểu được lời chúng ta nói, thì gật đầu đi.” Vu Tâm Ngữ giục.

    Nhưng Thập Tam không làm gì cả, chỉ có đôi mắt toát ra vẻ do dự và nghi hoặc, một hồi lâu, ánh mắt chuyển dần thành tin tưởng và nhu hòa, rồi khẽ gật đầu với hai người.

    Dù cả hai đã sớm đoán được Thập Tam nghe hiểu được tiếng người, nhưng giờ thấy nó gật đầu thật, ai cũng kinh ngạc.

    “Mày thật là từ trong mộ cổ trốn ra sao?” Vu Tâm Ngữ phản ứng trước.

    Thập Tam lại gật đầu, lần này không hề do dự, chứng tỏ nó đã tuyệt đối tin tưởng Tả Đăng Phong và Vu Tâm Ngữ. sự tín nhiệm này không phải là mù quáng, mà là qua mấy tháng trời quan sát mới làm ra quyết định này.

    “Mày phải mèo không?” Vu Tâm Ngữ hiếu kỳ vuốt ve lưng nó. Trong mắt Vu Tâm Ngữ, Thập Tam là một con mèo, cô không muốn nó là loại động vật khác.

    Thập Tam do dự một lát, rồi lắc đầu, kêu “Meo!”

    “Vậy đến cùng nó có phải mèo không?” Vu Tâm Ngữ nghi hoặc nhìn Tả Đăng Phong. Thập Tam lắc đầu bảo nó không phải mèo, nhưng lại phát ra tiếng kêu của mèo, nên làm Vu Tâm Ngữ trở thành hồ đồ.

    “Làm sao anh biết, thì em cứ coi nó là mèo đi…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 15: Đêm tuyết kinh hoàng
    “Thập Tam thật thông minh, ăn nhanh đi.” Vu Tâm Ngữ không tìm được đáp án nơi Tả Đăng Phong, cũng không thèm để ý, cầm lấy cái khay thức ăn bắt đầu cho Thập Tam ăn.

    Tả Đăng Phong thấy thế lắc đầu cười khổ, hắn không giống như Vu Tâm Ngữ chỉ cho rằng Thập Tam thông minh. Ngược lại hắn cảm giác con mèo này rất quỷ dị, dù gì nó cũng từ trong cổ mộ mà ra, nhìn khóe miệng của Thập Tam còn lưu lại máu gà, làm Tả Đăng Phong có chút sợ nó.

    “Thập Tam, tên của ngươi là Thập Tam sao?” Đợi Thập Tam ăn xong, chuẩn bị đi vào ổ , Tả Đăng Phong liền kêu lên.

    Thập Tam nghe vậy lắc đầu, ý nói Thập Tam không phải là tên của nó.

    “Ngôi cổ mộ cách nơi này có xa không?” Tả Đăng Phong hỏi.

    Thập Tam nghe vậy lắc đầu lần nữa, ý nói cái mộ kia cách đạo quan không xa

    “Ngươi có thể mang ta đi xem được không?” Tả Đăng Phong tò mò hỏi.

    Lời vừa nói xong, Thập Tam lập tức toát ra vẻ mặt sợ hãi, lắc đầu như trống bỏi. Có thể nhận ra được nó rất sợ hãi ngôi cổ mộ đã vây khốn nó nhiều năm.

    “Trong ngôi mộ có bạn của ngươi không?” Bởi vì Thập Tam chỉ có lắc hoặc gật đầu cho nên Tả Đăng Phong cũng chỉ hỏi những vấn đề dễ trả lời.

    Thập Tam nghe vậy lắc đầu

    “Trong ngôi mộ có thức ăn không?” Tả Đăng Phong lên tiếng hỏi. Hắn rất tò mò vì sao Thập Tam lại có thể sống lâu như vậy.

    Thập Tam nghe vậy lắc đầu lần nữa.

    “Những năm qua sao ngươi sống được? Tả Đăng Phong lại hỏi.

    Sau khi hỏi xong, đợi một lúc lâu cũng không thấy Thập Tam động đậy, Tả Đăng Phong mới nhớ ra vấn đề này không thể gập hay lắc đầu mà trả lời được.

    Kế tiếp, Tả Đăng Phong lại hỏi rất nhiều vấn đề, bởi vì Thập Tam cũng chỉ có thể gật hoặc lắc đầu, nên chỉ có thể trả lời câu hỏi dạng “phải hay không?” “đúng hay không?” mà thôi, do vậy Tả Đăng Phong chỉ từ đó phân tích ra được một số thông tin ít ỏi. Đó chính là Thập Tam là con vật được bồi táng chung vào ngôi mộ, những năm qua vẫn luôn thức, không bị rơi vào trạng thái ngủ say, cũng không có ăn uống gì.

    Về phần chủ nhân nó là ai? Chữ trên vòng cổ có ý nghĩa gì, trên người nó đã xảy ra chuyện gì…. Những thứ này tương đối phức tạp nên nó cũng không có biện pháp trả lời.

    Trải qua thời gian lâu dò hỏi, Tả Đăng Phong cho ra được 3 kết luận.

    Đầu tiên: Thập Tam mặc dù rất thông minh, nhưng cũng không vượt ra ngoài trí thông minh của động vật, nó chỉ có thể hiểu một số chuyện đơn giản mà thôi, chuyện quá phức tạp nó không lý giải được… trả lời vấn đề cũng chỉ có động tác lắc, gật đơn giản; căn bản không biết sử dụng những thứ khác như tứ chi, tiếng nói… điểm này chứng tỏ Thập Tam mặc dù thông minh nhưng cũng chỉ là một con mèo. Cách thức suy nghĩ của mèo và con người là bất đồng, cho nên hai bên không cách gì hiểu rõ nhau, nếu so sánh thì Thập Tam có trí thông mình cỡ đứa bé 6,7 tuổi.

    Thứ nhì là: Thập Tam dễ tiếp xúc, tính cách cũng không mạnh mẽ, khi Vu Tâm Ngữ ném đầu gà cho nó, nó lập tức bỏ câu hỏi của Tả Đăng Phong mà ăn, cái này đã nói lên bản tính động vật của nó. Lúc trước Tả Đăng Phong ném cho nó cái đầu thỏ, ban đầu thì hờn dỗi không ăn, sau thì nhịn không được mà ăn… nên có thể nói rõ điểm này.

    Thứ ba: Thập Tam có tật xấu. Khi Tả Đăng Phong hỏi nó rất nhiều vấn đề, cuối cùng nó không nhịn được, mấy lần đều muốn quay về ổ nhưng đều bị Tả Đăng Phong ngăn cản, vậy mà sau cùng nó lại làm ra động tác tỏ vẻ muốn đi ỉa, Tả Đăng Phong vội mở của cho nó đi ra ngoài, kết quả là nó không ra đi ỉa mà theo cánh của trèo lên xà nhà nằm đó, gọi cách nào cũng không xuống, mãi đến khi Vu Tâm Ngữ lấy ra một cái cánh gà ra dụ dỗ thì nó mới chịu trèo xuống.

    “Anh xem, nó sợ anh rồi, đừng hỏi nữa.” Vu Tâm Ngữ chỉ vào con mèo đang nằm trong ổ nói với Tả Đăng Phong.

    “Cơ bản là đã hỏi xong, cũng không còn gì đáng hỏi.” Tả Đăng Phong nhìn theo Thập Tam cười không ngớt, sau khi Thập Tam vào ổ, nó cũng không giống như mọi khi, đưa đầu duỗi ra ngoài, mà giờ nó lại đưa cái mông ra, chứng tỏ nó rất thấy phiền phức.

    Bị Thập Tam làm trò như vậy, Tả Đăng Phong cảm thấy tâm tình khá hơn nhiều, hắn lấy gạo bắt đầu nấu cơm.

    Sau khi ăn xong, Tả Đăng Phong cầm hỏa thương ra ngoài, mấy ngày hắn bị bệnh thời tiết khá tốt, tuyết trong núi tan đi không ít nên Tả Đăng Phong muốn ra ngoài săn thú. Vốn định kêu Thập Tam đi cùng, nhưng kết quả dù hắn gọi sao đi nữa Thập Tam cũng không thèm rời ổ.

    Sỡ dĩ Tả Đăng Phong gấp gáp đi săn thù là có hai nguyên nhân. Một là: mình và Vu Tâm Ngữ phải có gì để lấp cho đầy bụng, hiện giờ Tả Đăng Phong chỉ còn ba đồng đại dương, sau này không có nguồn thu, số tiền này không chỉ cần phải mua lương thực mà còn phải tính toán để mua hạt giống sang năm trồng trọt. Nguyên nhân nữa là để cảm tạ Thập Tam, buổi trưa cái bụng của Thập Tam đã lép xẹp, điều này chứng tỏ nó chỉ bắt được một con gà rừng, nhưng nó lại không ăn mà mang về, nó to lớn như vậy khẳng định chỉ ăn uống bấy nhiêu là không no.

    Đi ra khỏi cửa chính của đạo quan, Tả Đăng Phong thấy được hai vệt dấu chân mèo, không hỏi cũng biết là của Thập Tam lưu lại. Căn cứ dấu chân thì đoán ra Thập Tam đi về hướng đông nam, hơn nữa lúc đi và lúc về không cùng một đường. Tả Đăng Phong liền đi dọc theo dấu chân bên phải, theo hướng đông nam đi tới, hắn muốn nhìn xem Thập Tam đi nơi nào.

    Căn cứ vào dấu chân của Thập Tam thì dấu chân nó không thẳng tắp, cũng không có xác định mục tiêu rõ ràng, gặp phải bụi cây, cỏ nó đều đi một vòng quanh xem xét qua, Tả Đăng Phong nhét sẵn nitrat-kali vào súng, cẩn thận nhồi thêm hỏa dược và vụn sắt vào nòng…. Vác súng đi trong núi.. đến hơn ba giờ chiều thì bắt được một con thỏ, Tả Đăng Phong cũng không gấp trở về mà theo dấu chân Thập Tam đi về phía trước.

    Lúc mặt trời lặn, Tả Đăng Phong rốt cuộc cũng tìm được nơi Thập Tam bắt con gà rừng…. nơi này nằm tại hai dãy núi, ở giữa là một bãi cỏ tương đối trống trãi. Tại đây, dấu chân trên mặt đất bắt đầu giãn khoảng cách xa ra, cho thấy Thập Tam bắt đầu tăng nhanh tốc độ ở đây, nơi hai dấu chân cách nhau từ môt thước rồi đến cách nhau đến ba thước, rồi từ ba thước kéo dài đến năm thước, chỗ dấu châu cuối cùng của Thập Tam đến vị trí có máu gà thế mà tới hơn hai mươi mấy thước. Tả Đăng Phong phải trải qua cẩn thận tìm kiếm mới phát hiện ra giữa hai nơi này có một phiến đá cứng rắn, trên đó phát hiện dấu móng chân, nói cách khác là lúc ấy Thập Tam từ nơi này mượn lực nhảy, lấy đà tấn công con gà rừng trên không trung, từ nơi phiến đá này đến vết máu có khoảng cách tầm mười lăm thước. Điều này cho thấy Thập Tam khi bộc phát lực có thể nhảy đến mười lăm thước xa, tầm cao phải đạt tới bốn thước.

    Phát hiện này làm Tả Đăng Phong cực kì kinh ngạc, không nghĩ tới bình thường con mèo này tĩnh lặng, biếng nhác vậy mà lại có năng lực kinh khủng như vậy. Lấy lực lượng và tốc độ nó thể hiện ra khi bắt gà rừng, thì cho dù gặp phải con vật nào có thể hình như nó, thì có lẽ Thập Tam cũng dễ dàng giết chết đối phương

    Tìm được đáp án như mong muốn, Tả Đăng Phong bắt đầu theo dấu chân Thập Tam trở về, lúc trước Thập Tam cũng không theo đường cũ trở về mà ngậm con gà đi theo đường khác

    Thập Tam rất lợi hại, cũng rất nguy hiểm, nhưng Tả Đăng Phong cũng không lo lắng “nuôi hổ gây họa”, nếu nó có thể bắt được mồi thì nó có thể độc lập sinh tồn được, dưới tình huống như vậy mà nó vẫn nghĩ đến việc mang con mồi trở về, thì cho thấy nó có tình cảm đối với mình và Vu Tâm Ngữ. Hai người đã cứu mạng nó lúc nó đang nguy hiểm, Tả Đăng Phong tin tưởng, Thập Tam tuyệt đối sẽ không lấy oán báo ân.

    Mùa đông, mặt trời lặn sớm, bóng đêm nhanh chóng tràn về. Tả Đăng Phong dần dần đã không còn thấy rõ dấu chân Thập Tam lưu lại nữa, đi đến hơn tám giờ tối, Tả Đăng Phong xác định là mình đã đi lạc đường mất rồi.

    Sau khi lạc đường, cảm giác về phương hướng thường bị loạn. Tả Đăng Phong một mực vẫn có cảm giác là mình đang đi về, nhưng đi tới đi lui lại không thấy bóng dáng Thanh Thủy quan đâu cả.

    Trời tối mà mình không trở về, nhất định Vu Tâm Ngữ sẽ rất lo lắng. Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong càng sốt ruột, đẩy nhanh tốc độ, nhưng không hiểu hắn đi kiểu gì mà thủy chung vẫn không thấy được cảnh vật hắn quen thuộc, lúc này hắn đang ở một dãy núi mà hai bên cỏ cây đều lạ lẫm.

    Đi thêm chốc lát nữa, Tả Đăng Phong ngừng lại… phía bên phải dãy núi này hình như lúc nãy hắn đã đi qua.. một canh giờ trước hắn còn ở lại chỗ này, dưới gốc cây hòe nghỉ ngơi. Cúi đầu nhìn kĩ, quả nhiên trong đống tuyết có một chuỗi dấu chân, chứng minh chính mình đã đi qua nơi này, nói cách khác, trong một canh giờ này là mình đi đúng một vòng quanh.

    Màn đêm đen kịt, thân lại ở nơi núi sâu hoang dã, chung quanh yên tĩnh như vùng đất chết làm Tả Đăng Phong không khỏi sợ hãi, hắn đẩy nhanh tốc độ đi về nơi mà hắn cho là phía tây.

    Hồi lâu qua đi, Tả Đăng Phong lại thấy được gốc cây hòe khi nãy, khiến cho da đầu hắn run lên, lúc trước rõ ràng mình đã đổi phương hướng, cũng không theo dấu chân cũ đi, sao lại tiếp tục chạy tới nơi này được?

    “Quỷ dẫn đường”. Đột nhiên trong đầu Tả Đăng Phong hiện lên một ý nghĩ kinh khủng. Mặc dù hắn chưa bao giờ gặp những chuyện như vậy nhưng lại nghe các ông lão trong thôn kể nhiều: có người ban đêm lạc trong núi, đi cả một đêm, đợi đến khi hừng sáng mới phát hiện là mình đang đi xung quanh một ngôi mộ.

    Ý nghĩ này vừa xuất hiện, trong nháy mắt Tả Đăng Phong cảm thấy cả người nổi da gà lên, phía sau có tiếng vu vu lạnh cả người, cứ như có người đang đứng phía sau mà thổi gió lạnh vào gáy hắn.

    Khẩn trương quá độ làm Tả Đăng Phong không khỏi bắt đầu run sợ, trong nỗi khiếp sợ ngón tay hắn không hiểu sao đụng cò súng mang trên vai, khiến cây súng cướp cò, sau lưng hắn vang lên tiếng nổ “ầm”, làm hắn hô lên một tiếng, vứt hỏa thương đi, cùng lúc đó, nơi họng súng vẫn còn phát ra đốm lửa, truyền ánh sáng đến cảnh vật xung quanh, Tả Đăng Phong lúc này mới phát hiện ra ở cách gốc cây hòe không xa, có một cái ụ đất nhô ra, phía trước ụ đất có thể mờ ảo nhìn thấy là một cái bia mộ bị tàn phá.

    Ánh lửa lóe lên từ họng súng mau chóng tắt đi, chung quanh lại chìm vào bóng tối, bóng tối phủ xuống mang theo nỗi sợ cực độ cho Tả Đăng Phong, hắn khom người xuống tìm cây súng, hai tay run run nhét nitrat kali và hỏa dược vào…

    Trong lúc Tả Đăng Phong nhét hỏa dược vào, trên mặt tuyết phản xạ lên ánh sáng yếu ớt, hắn phát hiện nơi xa trong đống tuyết có một bóng đen, bóng đen đó đang nhanh chóng hướng nơi mình đi tới.

    “Xong rồi, xong rồi…sau có quỷ, trước có sói, thật là họa vô đơn chí.” Tả Đăng Phong âm thầm kêu khổ, tăng nhanh thêm tốc độ nhồi hỏa dược vào nòng. Mặc dù hắn không thấy rõ con vật phía xa, đang chạy nhanh tới là con gì, chỉ xác định đó là con vật có bốn chân, nên hắn nghĩ đó là một con sói.

    Con vật đó vậy mà tốc độ cực nhanh, Tả Đăng Phong chưa kịp nhét xong hỏa dược thì đã tới bên ngoài hắn chừng 3 thước rồi, theo đó một tiếng kêu phát ra làm Tả Đăng Phong nghe giống như tiếng “trời” gọi hắn: “Meo.. meo…”

    “Thập Tam, là ngươi sao?”

    Âm thanh Tả Đăng Phong chứa đựng tiếng run rẩy.

    “Meo meo…” Thập Tam nghe vậy lại lần nữa phát ra tiếng kêu, thông qua tiếng kêu, Tả Đăng Phong xác định nó đúng là Thập Tam, mặc dù Thập Tam chỉ là một con mèo, nhưng giờ phút này Tả Đăng Phong tựa như gặp được cứu tinh.

    “Thập Tam, chúng ta nhanh trở về thôi. Tả Đăng Phong cầm súng hỏa thương chuẩn bị cất bước.

    Nhưng đúng vào lúc này, đột nhiên tiếng kêu của Thập Tam biến thành sắc nhọn, cùng lúc đó nó chậm rãi đi về phía trước, Tả Đăng Phong vừa mới trút được nổi sợ trong lòng giờ thân thể lại lần nữa phát run lên.

    Nguyên nhân làm hắn sợ có hai cái. Một là lúc trước trong bóng đêm, ánh mắt của Thập Tam là màu lam nhạt, nhưng giờ phút này, con mắt phải của nó dần dần biến thành màu vàng. Hai là: căn cứ ánh mắt của Thập Tam, thì không phải nó đang nhìn hắn, mà ánh mắt nó chăm chú nhìn vào nơi nào đó ở phía sau lưng hắn….
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 16: Họa trời giáng

    Tiếng kêu của Thập Tam vút cao, sắc nhọn, là tiếng kêu thị uy của loài mèo khi gặp phải địch thủ. Thập Tam kêu lên và ánh mắt nhìn chăm chú về phía sau chứng tỏ sau lưng Tả Đăng Phong có cái gì đó không hay.

    Trong lúc Tả Đăng Phong đang vô cùng hoảng sợ, mồ hôi đầm đìa, Thập Tam đột nhiên phóng vèo về phía sau. Tả Đăng Phong vội quay đầu lại, trong bóng đêm không nhìn thấy rõ, hắn chỉ lờ mờ thấy Thập Tam đang điên cuồng cắn xé cái gì đó trong đám tuyết ngay phía trước nấm mồ.

    Cảnh này khiến Tả Đăng Phong kinh hãi tới cực điểm, vì hắn chỉ thấy được Thập Tam mà không thấy được vật đang đánh nhau với nó.

    Tả Đăng Phong hoảng sợ quá, định xoay người chạy trốn, nhưng ý nghĩ này vừa nảy ra đã bị hắn kềm lại ngay, Thập Tam rõ ràng là đang bảo vệ mình, mà mình lại bỏ nó để chạy thì còn mặt mũi gì nữa.

    Trong khi Tả Đăng Phong còn đang do dự, Thập Tam đã ngừng kêu, cùng lúc Tả Đăng Phong cảm thấy cảm giác mông lung cũng biến mất, giống như cái gì đó đang đè siết trên đầu bỗng dưng mất tăm, khiến đầu óc lại nhẹ nhàng thanh tỉnh, cảm giác mất phương hướng cũng tiêu tán.

    Đầu óc tỉnh táo rồi, Tả Đăng Phong mới thấy Thập Tam đang kéo một con gì đó trắng toát về phía mình, xem động tác của nó, thì con vật kia chắc cũng không nhỏ.

    Tả Đăng Phong khơi đám lửa, nhận ra con vật Thập Tam đang kéo tới giông giống sói, nhưng nhỏ hơn sói, toàn thân trắng phau, giữa cổ đang ồ ồ chảy máu tươi.

    Loại động vật này Tả Đăng Phong tuy chưa bao giờ thấy qua, nhưng hắn đã từng được nghe người già kể lại, nên hắn biết đây là con da. Da là một loại động vật thần bí thuộc loài chó, trông giống chó và sói, hình thể kích thước cũng tương tự, nhưng da hơi nhỏ hơn một chút, đuôi cũng ngắn hơn, đuôi chó thì vểnh lên, đuôi sói thì buông lỏng, còn đuôi da buông thõng, cái đuôi thô xõa tung như cái chổi.

    Da là một loài động vật rất thần bí, lông đổi màu theo mùa, nghe nói biết mê hoặc, khống chế tâm trí con người. Hồi Tả Đăng Phong còn bé đã từng bị da dụ, dẫn vào trong núi, trong nhà tìm kiếm khắp nơi rốt cục thấy hắn trên một con dốc. Hắn nói có một bà cụ đưa hắn tới đó, cho hắn ăn mì sợi, hắn bò lên dốc không được, bà cụ còn ở phía sau đẩy giúp hắn. Sau người nhà tìm ra chỗ hắn bảo bà cụ cho hắn ăn mì, thấy ở đấy có rất nhiều giun chết, và trên mông hắn vẫn còn vết cào.

    “Thập Tam, về thôi.” Tả Đăng Phong ném cây diêm sắp cháy hết đi, tuy Thập Tam đã giết chết con da này, nhưng Tả Đăng Phong vẫn còn sợ.

    Nhưng Thập Tam lại không lập tức quay về, mà lại chạy tới chỗ nấm mồ kia. Tả Đăng Phong lại quẹt diêm, thấy Thập Tam nhảy lên trên tấm bia, đái một bãi, rồi mới chạy trở về. Khi nó chạy về, màu vàng trong con mắt phải dần nhạt đi, mắt nó lại dần chuyển thành màu lam nhạt giống con mắt trái.

    “Mày thật may mắn.” Tả Đăng Phong sờ sờ đầu Thập Tam.

    Thập Tam kêu lên một tiếng, rồi xoay người chạy trước, Tả Đăng Phong xách súng đi theo.

    Hai người về tới đạo quan đã là nửa đêm, cửa đạo quan đóng chặt. Thập Tam nhảy qua tường vào trong, còn Tả Đăng Phong tiến lên gõ cửa. Gõ được hai cái, cửa đã mở ra, chứng tỏ Vu Tâm Ngữ luôn đứng đằng sau cửa.

    “Gặp chuyện gì à?” Vu Tâm Ngữ ân cần nhìn Tả Đăng Phong.

    “Không có gì, em làm tốt lắm, từ nay về sau nếu anh có về trễ, em cứ ở nhà chờ, đừng có chạy đi tìm anh.” Tả Đăng Phong đưa xác thỏ cho Vu Tâm Ngữ. hắn rất thích Vu Tâm Ngữ, Vu Tâm Ngữ không ra ngoài tìm hắn là vô cùng sáng suốt và đúng đắn. Cô đóng chặt cửa cũng là chính xác, chứng tỏ cô biết cách tự bảo vệ mình. Cô đứng sau cửa chờ Tả Đăng Phong chứng tỏ cô rất quan tâm tới hắn. Mấy chuyện này chứng tỏ Vu Tâm Ngữ quan tâm hắn, thông minh và biết tự bảo vệ bản thân.

    “Sao về muộn vậy?” vào trong phòng, Vu Tâm Ngữ múc đồ ăn ra khỏi nồi.

    “Gặp một con da, bị nó dụ, đều nhờ Thập Tam.” Tả Đăng Phong buột một câu chửi thề.

    “Da là Hoàng Thử Lang phải không?” Vu Tâm Ngữ hỏi.

    “Không phải.” Tả Đăng Phong lắc đầu. da là con da, còn Hoàng Thử Lang là cây hồng bì tử. Đây là cách gọi của người Sơn Đông. Người Đông Bắc cũng gọi cây hồng bì tử là Hoàng Thử Lang vì cây này chính là do người Đơn Đông mang tới.

    “Bệnh anh mới khỏi, đừng ra ngoài nhiều.” Vu Tâm Ngữ nhẹ nhàng nói.

    Tả Đăng Phong gật đầu, người đang gặp vận xui hoặc vừa khỏi bệnh rất dễ gặp phải loại con da kia.

    Vu Tâm Ngữ cũng chưa ăn cơm, nên hai người chỉ trao đổi vài câu rồi cùng ăn cơm. Ăn xong, Tả Đăng Phong lấy đồ lòng con thỏ đưa cho Thập Tam để cảm ơn nó đã cứu giúp. Tả Đăng Phong chẳng những đưa nội tạng, mà còn cho cả nửa con thỏ nhưng Thập Tam thích đồ lòng hơn thịt, đây là bản năng của động vật.

    Ăn uống xong xuôi, hai người thu dọn rồi đi ngủ. Vu Tâm Ngữ lại hỏi chuyện hắn đã gặp phải, Tả Đăng Phong chỉ trả lời qua loa, hắn không muốn làm Vu Tâm Ngữ sợ.

    Nằm trên giường, Tả Đăng Phong trằn trọc, tự hỏi hai chuyện, một là khuya hôm nay tại sao mắt phải của Thập Tam lại biến thành màu vàng, chuyện kia là vì sao lúc sắp đi, Thập Tam lại leo lên đái trên tấm bia.

    Hai vấn đề này Tả Đăng Phong nghĩ mãi mà không tìm ra nguyên nhân, cuối cùng mơ màng thiếp đi. Vì mới gặp phải chuyện kinh hãi, nên Tả Đăng Phong không ngủ ngon, mới sáng sớm đã bị ác mộng đánh thức. Vu Tâm Ngữ thấy thế ôm lấy hắn an ủi, cơ thể mềm mại ấm áp làm Tả Đăng Phong ham muốn, nhưng nhớ tới mẹ, hắn lại cố gắng kềm chế dục vọng, trong lúc đang để tang mà sinh hoạt vợ chồng chính là bất hiếu.

    Mùa đông dần tan, xuân sang, hoa nở rộ.

    Mùa xuân tới, Tả Đăng Phong bắt đầu cuốc đất trồng trọt. Trong núi không thiếu đất, Tả Đăng Phong liền trồng ngô. Ngô là do thôn dân đưa cho hắn. Chiếc vòng cổ của Thập Tam đã giao cho Bảo Trường bán đi, mỗi nhà được chia hơn mười đồng đại dương. Nhưng thôn dân có tiền cũng không dùng bậy bạ, mà đem hết đi mua đồ dùng. Họ biết mình được chia tiền nghĩa là ‘Tả lãnh đạo’ đã bị thiệt thòi, nên khi biết Tả Đăng Phong muốn đi chợ mua hạt giống, đều lấy ngô trong nhà mình đưa hết cho hắn.

    Tả Đăng Phong thuận tiện hỏi thăm tình huống bên ngoài, nhưng thôn dân cũng không biết rõ, chỉ nghe thấy lời đồn thế này thế kia, toàn là loại tin vỉa hè vô căn cứ. Có người nói người Nhật sắp đánh tới, có người lại bảo người Nhật thua chạy rồi, tóm lại kiểu nào cũng có. Rốt cuộc, Tả Đăng Phong lười chẳng buồn nghe nữa, vì biết có nghe cũng toàn là tin tầm bậy.

    Cuộc sống yên tĩnh nhẹ nhàng, mùa xuân làm việc tay chân, trồng trọt chuẩn bị lương thực, mùa hè đi câu cá sơ chế rồi phơi nắng, Tả Đăng Phong với Vu Tâm Ngữ như đang ở thế ngoại đào nguyên. Trời vào thu, hai người thu hoạch ngô, đất trong núi rất màu mỡ, nên sản lượng ngô rất cao. Bây giờ rất ít người trồng lúa, ngô với khoai lang là chủ yếu.

    Đến đầu xuân sau, Thập Tam thường rời khỏi nhà, cứ trời tối thì đi săn, đến hừng đông mới về ngủ. Qua gần một năm tĩnh dưỡng, cơ thể gầy còm của Thập Tam giờ đã đạt tới gần một trăm cân, cả người toàn là thịt, dưới quai hàm nổi cả nọng. Nhưng dù mập, Thập Tam vẫn rất nhẹ nhàng nhanh nhẹn, tường đạo quan cao hơn hai thước mà nó nhảy qua nhẹ nhàng.

    Thời gian trôi, nhưng Vu Tâm Ngữ không hề có dấu hiệu mang thai, riết rồi Tả Đăng Phong cũng chẳng buồn để ý nữa, thời gian còn dài mà, cần gì phải vội.

    Sinh hoạt hạnh phúc cuối cùng cũng bị phá vỡ. Một ngày vào mùa thu, sau giờ ngọ, Tả Đăng Phong và Vu Tâm Ngữ đang ở trong phòng nghiền ngô, thì đạo quan truyền tới tiếng đập cửa.

    Có người tới thăm nhà cũng là chuyện thường tình, nhưng đây là đạo quan ở trong núi sâu, bình thường đâu có ai tới, nên tiếng đập cửa này rất là đột ngột.

    Tả Đăng Phong và Vu Tâm Ngữ ngừng nói chuyện, cả hai đều ngạc nhiên, ngoài cửa lại vang lên tiếng đập cửa, còn có tiếng gọi: “Tả lãnh đạo có nhà không?”

    “Em không cần ra, để anh ra xem.” Tả Đăng Phong nói. Bảo Trường đột nhiên tới thăm làm hắn rất bất ngờ.

    Vu Tâm Ngữ gật đầu, Tả Đăng Phong mở cửa, đi ra khỏi phòng.

    Mở cửa đạo quan, thấy ngoài Bảo Trường còn có hai người lạ mặt. Cả hai đều khoảng ba lăm ba sáu tuổi, người cũng không cao, một người khá gầy mặc áo dài, mặt tươi tỉnh, người kia hơi béo, tay cầm roi ngựa, xem ra hẳn là người đánh xe.

    “Thôi Bảo Trường, có chuyện gì à?” Tả Đăng Phong cũng không mời ba người vào.

    “Tả lãnh đạo, đây là Cao chưởng quỹ, từ tỉnh thành tới.” Thôi Bảo Trường mở miệng giới thiệu.

    “Xin chào, xin hỏi có việc gì?” Tả Đăng Phong khẽ gật đầu chào người mặc áo dài.

    “Một món quà nhỏ, bày tỏ kính ý, xin tiên sinh vui lòng nhận cho.” Cao chưởng quỹ đưa ra hai cái túi to và hai chai rượu.

    “Thôi Bảo Trường, đây là ý gì?” Tả Đăng Phong nghi hoặc nhìn Cao chưởng quỹ, nhưng lại hỏi Thôi Bảo Trường. Hai túi này dùng giấy dai làm bọc, bên trong là đồ ăn làm từ bột mì chiên với dầu ăn, tại thời điểm này là một món quà tặng xa hoa. Hai bình rượu lại càng quý hiếm, năm đó Vương lão gia tử vì Tả Đăng Phong mới biếu cho huyện trưởng hai chai rượu. Những lễ vật này theo Tả Đăng Phong là quá nặng, nên làm hắn rất kinh ngạc.

    “Tả lãnh đạo, Cao chưởng quỹ chính là người mua cái vòng cổ của chúng ta, nghe nói vòng cổ này là của một con mèo, rất tò mò, muốn tới xem con mèo kia.” Thôi Bảo Trường giải thích.

    “Ai da, ai da.” Tả Đăng Phong ngơ ngác trong tích tắc rồi bắt đầu đập tay vào đùi, vẻ mặt đầy nuối tiếc.

    “Sao vậy?” Thôi Bảo Trường thấy thế nghi hoặc.

    “Con mèo kia ta mới lấy được hôm trước hôm sau đã chết rồi, tiếc quá, tiếc quá.” Tả Đăng Phong tận lực ra vẻ thèm thuồng nhìn lễ vật trong tay Cao chưởng quỹ. Hắn phải giả bộ như vậy vì hai mục đích, một là không muốn để cho họ vào nhà, họ vào sẽ thấy Vu Tâm Ngữ, đến lúc đó không khí khủng bố của Thanh Thủy đạo quan sẽ bị mất, người ngoài sẽ liên tục tới quấy rầy; hai là không muốn bọn họ nhìn thấy Thập Tam. Hắn biết rõ lai lịch của Thập Tam, Cao chưởng quỹ này có thể thông qua cái vòng cổ mà cảm giác được Thập Tam lạ thường mà đến đây, nên Tả Đăng Phong không tin là hắn chỉ muốn đơn thuần nhìn xem mà thôi.

    Tả Đăng Phong vừa nói xong, ba người đều lộ vẻ thất vọng. Tả Đăng Phong thấy vậy lại cố tăng thêm dáng vẻ thèm thuồng, nhìn chằm chằm vào lễ vật trong tay Cao chưởng quỹ.

    “Phần lễ mọn này sẽ đưa cho tiên sinh, chúng ta từ xa tới đây, rất là khát nước.” Cao chưởng quỹ nói rồi đưa lễ vật cho Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong ôm hai cái bọc đồ ăn và rượu sửng sốt, không ngờ tên chưởng quỹ này lợi hại như vậy. Hắn đưa quà cho Tả Đăng Phong là giả, là muốn mượn đường đòi vào trong mới là thật.

    “Mấy người chờ một chút.” Tả Đăng Phong trả túi quà lại cho Cao chưởng quỹ, xoay người, tới chum nước múc một bầu nước mang ra.

    Cao chưởng quỹ tiếp bầu nước uống một hơi cạn sạch, Tả Đăng Phong thấy thế rất nghi hoặc, nhìn bộ dạng uống nước kia hình như là khát thật.

    “Cảm ơn tiên sinh, lễ vật nhỏ, xin cứ nhận lấy. Xin chào.” Cao chưởng quỹ uống nước xong, đưa cả cái muôi và hai túi quà cho Tả Đăng Phong, rồi xoay người rời đi.

    “Tả lãnh đạo, con mèo kia chết thật rồi à?” hai người kia quay người đi rồi, Thôi Bảo Trường lại nhỏ giọng hỏi, mắt nhìn vào trong ngó nghiêng thăm dò.

    Tả Đăng Phong vừa định mở miệng trả lời, thì thấy Cao chưởng quỹ và mã phu ở phía xa cúi đầu nói chuyện với nhau, hắn sợ hãi.

    “Tả lãnh đạo, anh làm sao vậy?” Thôi Bảo Trường thấy sắc mặt Tả Đăng Phong tự nhiên biến thành khó coi, liền hỏi.

    “Không có gì, cậu đi đi.” Tả Đăng Phong giận dữ đưa hai túi quà kia cho Bảo Trường, rồi đóng cửa lại.

    Tả Đăng Phong giận dữ vì Cao chưởng quỹ kia vốn chẳng phải là chưởng quỹ quái gì, mà mã phu cũng chẳng phải là mã phu, vì sau khi quay đi hai người họ dùng tiếng Nhật nói chuyện với nhau, họ nói:

    “Đại tá Đằng Khi, làm sao bây giờ?”

    “Cho bao vây đi!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 17: Đại tá Đằng Khi
    Đóng kín cửa ngoài, lập tức Tả Đăng Phong quay về phòng.

    “Chuyện gì thế? Vu Tâm Ngữ thấy vẻ mặt Tả Đăng Phong khẩn trương nên vội vàng hỏi.

    “Vừa rồi Thôi trưởng thôn dẫn hai người đến đây, muốn xem Thập Tam, anh nói với bọn hắn Thập Tam đã chết, bọn họ không tin.” Tả Đăng Phong nôn nóng đi quanh phòng.

    “Cần gì quản bọn họ tin hay không, Thập Tam là của chúng ta, muốn cho xem hay không do chúng ta quyết định.” Vẻ mặt Vu Tâm Ngữ đầy kiên định, hơn một năm qua, hai người và Thập Tam đã gắn bó sâu đậm, Thập Tam không chỉ là sủng vật mà còn như một người bạn của họ.

    “Hai người kia là người Nhật, trước khi đi bọn chúng nói tiếng Nhật, một người trong đó là đại tá Đằng Khi, Đằng Khi là một dòng họ ở Nhật, đại tá là quân hàm trong quân đội” Tả Đăng Phong lo lắng nói. Hắn và Vu Tâm Ngữ sống nơi sơn dã này, lần cuối cùng rời núi là nữa năm trước, lúc ra ngoài mua hạt giống, trong vòng nữa năm này, ở bên ngoài xảy ra chuyện gì, hắn hoàn toàn không biết.

    “Người Nhật đánh tới rồi sao?” Vẻ mặt Vu Tâm Ngữ ngạc nhiên.

    “Không rõ, nhìn bộ dạng Thôi trưởng thôn thì không phải là do bọn họ ép buộc đến.” Tả Đăng Phong lắc đầu mở miệng nói. Căn cứ vẻ mặt Thôi trưởng thôn phán đoán thì khả năng lớn là hắn bị lừa gạt, nếu như là bị ép bức thì chắc đã không giữ được bình tĩnh như vậy rồi.

    “Bọn họ tìm Thập Tam làm gì?” Vu Tâm Ngữ nghi ngờ hỏi.

    “Có hai khả năng, một là muốn thông qua Thập Tam để tìm ngôi cổ mộ, loại khả năng này không lớn. Khả năng lớn nhất là muốn nghiên cứu Thập Tam.” Tả Đăng Phong cau mày mở miệng.

    “Tại sao lại phải nghiên cứu Thập Tam”. Vu Tâm Ngữ hỏi.

    “Thập Tam trong mộ không ăn uống gì ba ngàn năm, lẽ nào em không cảm thấy kì quái?” Tả Đăng Phong bắt đầu nhanh chóng chỉnh lý lại chăn nệm.

    “Bọn họ chưa từng thấy qua Thập Tam, sao biết được những việc này?” Vu Tâm Ngữ thắc mắc hỏi.

    “Bọn Thôi trưởng thôn khi bán vòng cổ ắt cũng có nói đến lai lịch của vòng cổ, chắc là đều do cái vòng cổ này gây nên. Nhanh, đừng nói nữa, thu dọn đồ đạc rồi trốn nhanh, bọn họ lập tức vây quanh nơi này ngay.” Tả Đăng Phong vội vàng nhìn Vu Tâm Ngữ nói.

    Vu Tâm Ngữ nghe vậy cũng nhanh chóng tiến hành thu dọn đồ, còn Tả Đăng Phong thì chạy lại vách tường giữa chính phòng và tây phòng, trèo lên cái ang nước chứa cá, ngó ra ngoài quan sát.

    Tả Đăng Phong chú ý thăm dò, thì thấy hai người Nhật ở dưới núi đang ném Thôi bảo trưởng vào bụi cỏ ven đường. Trước đó Tả Đăng Phong không nghe tiếng súng vang lên, thầm nghĩ chắc bọn họ dùng vũ khí lạnh giết hoặc đánh ngất xỉu Thôi trưởng thôn rồi.

    “Rất có thể Thôi trưởng thôn bị bọn họ giết chết.” Trong lòng Tả Đăng Phong vô cùng hoảng sợ, lại lần nữa kiểng chân lên nhìn, sau khi thấy hai người Nhật ném người vào bụi cỏ, một người lập tức đánh tiếng hô, chỉ chốc lát sau, dưới chân núi xuất hiện mười mấy người mặc áo nông dân, nhanh chóng tiến đến chỗ hai người này.

    Mặc dù những người này không mặc quân phục, nhưng Tả Đăng Phong xác định được bọn họ đều là lính. Thứ nhất, bọn họ đều mang theo súng ngắn, thứ hai: khi tới trước mặt đại tá Đằng Khi thì tiến hành chào theo nghi thức quân đội.

    Thấy tình hình như vậy, Tả Đăng Phong hoảng hốt chạy vào đông phòng, kéo Vu Tâm Ngữ chạy ra ngoài, không cầm theo bất cứ thứ gì, đến giờ… bảo vệ được tính mạng mới là quan trọng.

    Đến trước cửa ngoài (đại môn), Tả Đăng Phong hé mở cửa, nhìn ra.. hắn liền lạnh ngắt trong tim, những người này tốc độ quá nhanh, chỉ trong chốc lát đó tới bên ngoài Thanh Thủy quan rồi. Nếu lúc này mình và Vu Tâm Ngữ xông ra, lập tức sẽ bị bọn chúng phát hiện, dù người có chạy mau đi nữa cũng không thể nhanh hơn đạn.

    “Nhanh vào địa đạo, dù bất cứ chuyện gì phát sinh cũng không được đi ra.” Tả Đăng Phong đóng kín cửa ngoài, kéo Vu Tâm Ngữ vào tây phòng.

    “Chúng mình cùng trốn.” Vu Tâm Ngữ cũng cực kỳ khẩn trương.

    “Không được, nếu như chúng ta đều núp, bọn họ nhất định sẽ tìm kiếm xung quanh, lối vào địa đạo nơi cái quan tài kia cũng không thể dấu diếm được”. Tả Đăng Phong nghiêm nghị nói

    “Vậy anh phải làm sao?” Vu Tâm Ngữ dưới sự khẩn trương đã run rẩy cả người.

    “Anh không sao đâu, nhớ lấy, bất kể chuyện gì phát sinh cũng không được đi ra, bọn quỷ Nhật thích chà đạp phụ nữ, nếu em đi ra, anh sẽ chết ngay trước mặt em.” Tả Đăng Phong cắn răng mở miệng nói.

    “Nếu như anh xảy ra chuyện gì, vậy em cũng không thiết sống nữa.” Ánh mắt Vu Tâm Ngữ lộ ra vẻ kiên định.

    “Anh không có làm anh hùng đâu, mau vào đi.” Tả Đăng Phong lo lắng thúc giục

    “Đừng giao Thập Tam cho bọn họ” Vu Tâm Ngữ trừng mắt nhìn Thập Tam đang đứng ở đông phòng nói.

    “Yên tâm đi, mau vào!” Tả Đăng Phong vội vàng đóng lại cửa tây phòng. Thập Tam như là bạn của bọn hắn, nên tuyệt đối hắn không bán đứng Thập Tam, mặc dù Thập Tam còn chẳng biết bạn hữu là cái quái gì.

    Sau khi đóng cửa tây phòng, cửa bên ngoài vang lên tiếng gõ. Tiếng gõ cửa rất điềm tĩnh, nhưng Tả Đăng Phong vô cùng rõ ràng, bên ngoài cửa là một đám lang sói.

    “Ai đấy?” Tả Đăng Phong nhanh chóng đi đến đông phòng rồi tỏ vẻ tiêu sái hỏi nhằm kéo dài thời gian.

    “Tả tiên sinh, xin mở cửa.” Ngoài cửa lại vang lên tiếng của đại tá Đằng Khi.

    “Thập Tam, bọn họ tới bắt ngươi, người từ bờ tường phía tây chạy trốn mau, đi rồi đừng có trở về nữa” Tả Đăng Phong hạ giọng nói với Thập Tam, sau đó cao giọng hướng cửa ngoài hô lên: “Chờ một lát”.

    Nói xong, Tả Đăng Phong nhanh chóng phòng xốc chăn nệm lên, xóa dấu vết nơi đây có hai người ở, sau đó lại tới cái ổ của Thập Tam phá đi… làm xong hết thì hắn phát hiện Thập Tam còn đứng tại cửa ra vào nhìn theo hắn. Tả Đăng Phong vội vàng kéo nó tới bờ tường nơi mình quan sát người Nhật lúc trước, đá vào mông con mèo một cái, lúc này Thập Tam mới chịu nhảy lên bờ tường rồi nhảy xuống.

    Cùng lúc đó, bên ngoài liền nghe tiếng la, gào vang lên “KO, KO”… Tả Đăng Phong nghe vậy thì rầu rĩ, cái âm phát ra này có ý tứ là: “Nơi này, nơi này.” Không hỏi cũng biết người của Đằng Khi mang đến đã bao vây xung quanh đạo quan, hơn nữa bọn chúng cũng phát hiện ra Thập Tam vượt tường chạy ra.

    Lúc này Đằng Khi đang đứng ở trước cửa, nghe vậy liền lập tức ra lệnh bọn thuộc hạ chạy theo bắt Thập Tam, lại còn cao giọng bồi thêm một câu: “Không làm hại tính mạng của nó.” Tả Đăng Phong đi theo Vương lão gia tử học tập tiếng Nhật nhiều năm, đối với tiếng nói của bọn chúng rất quen thuộc, phương thức phát âm của Nhật và Trung là rất không giống nhau, ở người nam khi nói chuyện, hơi gió nói ra tương đối nặng, có cảm giác như nghiến răng nghiến lợi mà nói. Ngoài ra, khi hai người Nhật nói chuyện thì cũng phải chú ý từ ngữ, cần căn cứ ngữ cảnh mà linh hoạt hiểu vấn đề.

    Đám quân nhân người Nhật ngoài tường nghe mệnh lệnh Đằng Khi, lập tức đuổi theo Thập Tam, trong quá trình đuổi theo không hề có tiếng kêu la, chỉ có tiếng bước chân dồn dập hướng về phía tây bắc. Hiển nhiên là Thập Tam đã chạy về phía tây bắc của ngọn núi.

    Nhưng vào lúc này, cửa ngoài đạo quan đã bị đạp ra, Tả Đăng Phong hoảng sợ nhìn lại, phát hiện Đằng Khi đã bước vào, eo lưng thẳng tắp, bước chân trầm ổn, mỗi bước chân cơ hồ là bằng nhau, loại khí chất chỉ có quân nhân mới có này làm Tả Đăng Phong thấy được người Nhật này vô cùng kiên nghị và âm lãnh.

    “Tả tiên sinh, hãy gọi con mèo về, chúng tôi cũng sẽ không làm hại anh.” Đằng Khi đi tới trước mặt Tả Đăng Phong mỉm cười nói.

    “Các ông muốn gì?” Tả Đăng Phong cố trấn tĩnh hỏi. Mặc dù trong tay Đằng Khi không có súng nhưng hai thủ hạ phía sau tay cầm khẩu súng lục, làm cho Tả Đăng Phong vô cùng khẩn trương.

    “Con mèo này có quan hệ rất lớn với chúng tôi, chúng tôi phải dẫn nó đi” Đằng Khi tiến lên một bước, mỉm cười nói.

    “Nó đã chạy rồi, sợ là sẽ không trở về.” Tả Đăng Phong theo bản năng lùi lại một bước, dù Đằng Khi vẫn một mực mỉm cười nhưng Tả Đăng Phong vẫn cảm giác được con người này rất đáng sợ.

    “Tả tiên sinh năm nay bao nhiêu tuổi rồi?” Đằng Khi nghe vậy cũng không tức giận, trên mặt vẫn treo nụ cười rạng rỡ.

    “Hai mươi lăm.” Tả Đăng Phong thành thật trả lời. Thập Tam đã trốn thoát, hắn cũng không muốn chọc giận cái tên họ Đằng này.

    Nghe Tả Đăng Phong trả lời, Đằng Khi cũng không nói gì, xoay người đi về chính điện, hai tên thủ hạ cũng không theo mà đứng xung quanh bên Tả Đăng Phong, cũng không chĩa súng vào Tả Đăng Phong mà thả lỏng xuống.

    Đằng Khi vào chính điện quan sát chốc lát rồi rời chính điện tiến vào tây phòng, lúc này Tả Đăng Phong bắt đầu khẩn trương… cũng may Đằng Khi cũng không ở lâu tai tây phòng, sau đó lại tiến về phía nhà xí của Vu Tâm Ngữ… đến lúc này thì Tả Đăng Phong thấy nguy rồi, Thanh Thủy quan có hai nhà xí, là người ngu cũng biết rõ ở đây có hai người.

    Quả nhiên, Tả Đăng Phong từ nhà xí phía tây đi ra liền qua nhà xí phía đông, rồi lại vào đông phòng dừng lại hồi lâu, cuối cùng lại ra đứng trước mặt Tả Đăng Phong.

    “Tả tiên sinh, chúng tôi chỉ muốn con mèo, cũng không muốn làm tổn thương tới anh và người nhà của anh, chỉ cần anh đưa con mèo vè đây, những thứ này sẽ thuộc về anh.” Từ thắt lưng Đằng Khi lấy ra một cái bao, móc trong đó ra hai phong đại dương nhét vào tay Tả Đăng Phong.

    “Ông chủ Cao, con mèo dã tính rất lớn, thật là tôi không có cách gọi nó về.” Một phong đại dương có một trăm đồng, một đồng đại dương nặng hai mươi sáu gram, hai phong đại dương cũng nặng đến hơn 10 cân. Giờ phút này Tả Đăng Phong có cảm giác hai phong đại dương này không nặng 10 cân nữa mà là nặng đến ngàn cân, ép cho hắn không thở nổi.

    Đúng lúc này, ngoài cửa vang lên tiếng bước chân, chỉ chốc lát sau những tên lính đuổi theo Thập Tam đã trở lại sân, tự động sắp xếp thành hàng rồi thông báo tình huống, bọn họ không đuổi theo kịp Thập Tam.

    “Tả tiên sinh, chúng tôi là quân nhân của Nhật Bản, chúng tôi đã giải phóng Tỉnh phủ, giải cứu nhân dân các anh khỏi tai ách, không bao lâu nữa chúng tôi sẽ giải phóng nơi này. Tôi nghe nói anh là phần tử trí thức, chúng tôi vô cùng cần nhân tài như anh để giúp chúng tôi xử lý công việc hàng ngày.” Đằng Khi không dấu diếm thân phận mình nữa mà tỏ vẻ mặt ôn hòa ngó Tả Đăng Phong.

    “Cảm ơn ý tốt của ông, nhưng tôi muốn sống cuộc sống an tĩnh.” Tả Đăng Phong cầm hai phong đại dương trả lại cho Đằng Khi. Lời nói của Đằng Khi cho thấy hắn lén lút tới nơi này, quân Nhật dù đã công chiếm Tế Nam nhưng chưa công chiếm được Uy Hải vệ.

    “Tả tiên sinh, tôi nhất định phải có được con mèo, ngài nói ra yêu cầu của ngài, tôi đều đáp ứng được.” Đằng Khi tiện tay đưa hai phong đại dương cho thủ hạ.

    “Tôi không có yêu cầu gì, nhưng tôi sẽ phối hợp với các ông, các ông có thể ở nơi này chờ, con mèo cứ cách vài ngày thì sẽ trở về một lần” Tả Đăng Phong trầm ngâm chốc lát rồi mở miệng nói. Lúc trước hắn có dặn Thập Tam là không được trở về, hơn nữa những tên này đã đuổi theo Thập Tam, chắc là Thập Tam cũng cảm thấy nguy hiểm nên nếu không có mình hoặc Vu Tâm Ngữ gọi, Thập Tam tuyệt đối sẽ không trở lại.

    “Tả tiên sinh, khuya hôm nay chúng tôi phải rời đi, không thể đợi chờ. Tôi vẫn lấy lễ đối đãi với ngài, hy vọng ngài đừng ép tôi.” Nụ cười trên môi Đằng Khi đã biến mất.

    “Ta rất muốn hỗ trợ, nhưng tôi thật sự bất lực.” Tả Đăng Phong mở miệng nói.

    Lời nói của Đằng Khi đã nói rõ là hắn muốn động thủ rồi.

    “Ngài quá khiêm nhường rồi, ngài có thể làm con mèo chạy trốn thì cũng sẽ có cách để con mèo quay về.” Đằng Khi nhướng mày nói.

    Giờ phút này Tả Đăng Phong bắt đầu âm thầm kêu khổ, lúc trước một số báo chí nói rằng người Nhật rất ngu xuẩn, hèn mọn… nhưng thực tế thì bọn họ không đần, năng lực quan sát và năng lực phân tích rất mạnh, hơn nữa còn am hiểu lễ nghi, ít nhất là cũng giả vờ thông hiểu phép tắc.

    “Tả tiên sinh, tính nhẫn nại của tôi cũng có giới hạn.” Đằng Khi thấy Tả Đăng Phong trầm ngâm không mở miệng liền cao giọng nói.

    “Tao biết mày sẽ hành hạ tao, tao cũng biết rõ mặc dù tao có gọi con mèo trở về thì mày cũng không cho tao sống, cho nên tao sẽ không gọi nó về, giỏi thì cứ bắn chết tao đi.” Tả Đăng Phong cười gằn. Trung Quốc có câu: “Không phải cứ muốn là được.” Tả Đăng Phong lúc trước vẫn rất nhát gan, sở dĩ nhát gan vì hắn cần mạng sống, chỉ có sống mới có thể cùng Vu Tâm Ngữ trọn đời ân ái. Nhưng đến giờ phút này, hắn hiểu mình không thể nào còn sống được, những người Nhật này là lén lút tới đây, mục đích là bắt đi Thập Tam, mục đích đạt được thì ắt sẽ giết người diệt khẩu.

    “Mày rất thông minh, nhưng tao không để mày chết thống khoái đâu, trừ phi mày đưa con mèo về đây.” Đằng Khi tiến lại gần sát gương mặt Tả Đăng Phong nói, vẻ mặt hung ác nham hiểm.

    “Có biết vì sao tụi mày lùn thế không? Bởi vì dòng máu tụi mày không tốt, họ hàng chung chạ nhau sinh sôi nảy nở mà ra.” Tả Đăng Phong điên cuồng cười ra tiếng, hắn biết mình không sống nổi, chỉ muốn chọc giận Đằng Khi để hắn nhanh chóng giết mình, tránh bị hành hạ.

    “Rét..” Lời nói Tả Đăng Phong làm Đằng Khi rất tức giận, lập tức móc súng bên hông nhằm ngay trán Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong thấy thế chẳng những không nhắm mắt mà còn mở to hai mắt nhìn, lúc này sự quật cường trong xương tủy hắn đã triệt để kích phát ra, sống hơn hai mươi năm nay hắn đã gánh lấy trách nhiệm gia đình. Có trách nhiệm cần phải hy sinh tính mạng, có trách nhiệm cần phải chịu nhục để sống mà gánh lấy. Mà nay, trách nhiệm của hắn đã hoàn thành, mẹ đã mất đi, thân tình đã cắt, không có con nối dõi , không có những thứ này liên lụy, hắn không cần phải chịu nhục để sống.

    Lúc này hắn nghĩ đến Vu Tâm Ngữ, theo hắn hiểu về tính cách Vu Tâm Ngữ thì mình vừa chết, Vu Tâm Ngữ tuyệt đối không sống tạm. Trước khi chết cũng không bán đứng Thập Tam, mình chết còn để lại hình ảnh người đàn ông quật cường, Vu Tâm Ngữ cũng sẽ vì mình mà kiêu hãnh.

    “Ha ha ha, có ý tứ, rất có ý tứ.” Khiến Tả Đăng Phong không nghĩ tới, vậy mà tên Đằng Khi vốn cực kì tức giận thế nhưng lại cười lớn rồi thu súng về, sau đó hướng thuộc hạ bên cạnh ra lệnh bằng tiếng Nhật.

    “Nơi này còn có một nữ nhân, mau tìm cô ta ra đây..”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 18: Lựa Chọn Sinh Tử

    Mệnh lệnh của Đằng Khi khiến Tả Đăng Phong kinh hoàng, Đằng Khi đã dựa vào dấu vết để lại mà biết có Vu Tâm Ngữ tồn tại, hắn muốn tìm ra Vu Tâm Ngữ để uy hiếp hắn.

    Mười tên lính Nhật cải trang thành nông phu nghe lệnh lập tức bắt đầu tìm kiếm khắp nơi. Địa đạo của đạo quan cũng không bí mật lắm, đám lính kia rất nhanh phát hiện ra lối vào ở tây phòng.

    Hai người Nhật liền đi vào trong địa đạo, một lát sau, Tả Đăng Phong nghe thấy tiếng nắp quan tài rơi xuống đất ở phía đông phòng, không hỏi cũng biết Vu Tâm Ngữ đã bị bọn họ ép phải chạy ra.

    Quả nhiên, liền nhìn thấy Vu Tâm Ngữ từ trong đông phòng chạy ra, trên tay cầm một cái kéo.

    Tả Đăng Phong thấy thế vội tiến lên ôm lấy cô, bọn Đằng Khi cũng không cản, mà đưa mắt nhìn đánh giá hai người.

    “Thả cô ấy đi, tôi sẽ dẫn các người đi tìm con mèo.” Tả Đăng Phong quay sang nhìn Đằng Khi.

    “Tả tiên sinh, phu nhân ở đây, cậu đi mang con mèo về đây, chỉ cần mang con mèo về, tôi sẽ thả các người đi.” Đằng Khi nhìn Vu Tâm Ngữ. Vu Tâm Ngữ quả thực rất xinh đẹp, Đằng Khi không ngờ ở nơi hoang dã thế này mà lại có một người đẹp như vậy. nhưng trong mắt hắn chỉ có kinh ngạc chứ không có ý thèm muốn, chứng tỏ hắn không phải là người háo sắc.

    “Không được, tuyệt đối không được.” Tả Đăng Phong lắc đầu liên tục. Dù Đằng Khi không lộ ra vẻ háo sắc, nhưng đám bộ hạ kia của hắn thì không.

    “Con người của ta rất biết đạo lý, thế này đi, cậu ở lại, để phu nhân đi tìm con mèo. Để chứng tỏ thành ý, ta sẽ để cho cô ấy đi.” Đằng Khi cười.

    “Nếu cô ấy tìm con mèo về, ông có thể không giết chúng tôi hay không?” Tả Đăng Phong bắt đầu diễn trò.

    “Có thể.” Đằng Khi gật đầu.

    “Thề đi!” Tả Đăng Phong giả bộ ra vẻ trịnh trọng nhìn Đằng Khi, thực tế hắn hiểu rất rõ nếu mang Thập Tam về, Đằng Khi sẽ không tuân thủ lời hứa suông mà tha cho họ.

    “Chỉ cần phu nhân mang con mèo về đưa cho ta, ta tuyệt sẽ không giết các người, cũng sẽ không làm các người bị thương.” Đằng Khi trịnh trọng gật đầu.

    “Nhanh đi tìm Thập Tam về đây.” Tả Đăng Phong quay sang, đánh mắt cho Vu Tâm Ngữ.

    Vu Tâm Ngữ tuy hiểu ý Tả Đăng Phong nhưng không đi ngay, mà kiên nghị lắc đầu, tỏ vẻ cô sẽ không bỏ lại Tả Đăng Phong một mình mà đi.

    “Nhanh lên, muốn vì một con mèo mà hại chết ta hả?” Tả Đăng Phong thấy thế giận dữ tát Vu Tâm Ngữ một cái. Cái tát này hắn dùng toàn lực, người Nhật đều là ác lang, nếu Vu Tâm Ngữ ở lại, hậu quả sẽ không thể nào chịu nổi.

    Vu Tâm Ngữ không ngờ Tả Đăng Phong đánh mình, hơn nữa lại đánh nặng như vậy, nên bất ngờ sửng sốt, ngạc nhiên nhìn Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong thấy thế giơ tay tát thêm một cái nữa: “Thập Tam đi vào rừng cây phía tây bắc, nhanh đi bắt nó về đây!”

    Hai cái tát này đánh lên mặt Vu Tâm Ngữ, nhưng lại làm chính bản thân hắn đau. Hắn không muốn đánh Vu Tâm Ngữ, nhưng hắn biết tuyệt đối không thể để Vu Tâm Ngữ ở lại đây.

    Vu Tâm Ngữ khóc, không phải vì Tả Đăng Phong đánh mình, mà vì từ trong mắt Tả Đăng Phong cô hiểu tâm ý của hắn, hiểu Tả Đăng Phong muốn cô chạy trốn vào khu rừng phía tây bắc.

    “Khóc cái gì? Bước nhanh lên!” Tả Đăng Phong muốn nói rất nhiều lời với Vu Tâm Ngữ, nhưng hắn không thể nói được. đằng Khi rất thông minh, nếu thấy nghi ngờ, sẽ thay đổi chủ ý ngay tức khắc.

    Vu Tâm Ngữ ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong, trong mắt chứa đựng bao niềm cảm động và thâm tình, cô hiểu nếu mình đi không về, Tả Đăng Phong chắc chắn sẽ chịu khổ. Tả Đăng Phong là chồng cô, trước cảnh sống chết trước mặt lại quyết tâm để hy vọng sinh tồn lại cho cô.

    Một lúc lâu sau, ánh mắt Vu Tâm Ngữ trở nên kiên quyết, sau đó khẽ gật với Tả Đăng Phong: “Chờ em, em sẽ nhanh trở về.”

    Nói xong, Vu Tâm Ngữ xoay người đi ra. Binh lính Nhật thấy thế đều quay sang nhìn Đằng Khi, Đằng Khi khẽ phất tay, ý bảo để cho Vu Tâm Ngữ đi.

    “Đại tá Đằng Khi, ta nghĩ tên này chỉ muốn cứu vợ của hắn, chứ không định giao con mèo.” Tên lính Nhật cải trang thành mã phu lên tiếng.

    “Ta biết, nhưng cô gái kia nhất định sẽ không trốn đâu.” Đằng Khi nở nụ cười tự tin.

    “Nếu cô ta mang con mèo về, chúng ta thực thả bọn họ sao?” người Nhật kia có lẽ là một sĩ quan, nên biết một ít tiếng Hán, chỉ là bọn họ không ngờ trong đạo quan nơi thâm sơn này lại có người hiểu được ngôn ngữ của họ mà thôi.

    “hành động lần này của chúng ta chưa được quân bộ phê chuẩn, nên nhất thiết phải xóa sạch mọi dấu vết.” đằng Khi vừa nói vừa nhìn Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong đã sớm nghĩ người Nhật không giữ chữ tín, nghe thế cũng không cảm thấy kỳ quái, hắn chỉ bận nghĩ không biết câu nói ngay trước lúc rời đi của Vu Tâm Ngữ là có ý gì, hy vọng cô hiểu dụng ý của hắn, nếu quả thực đưa Thập Tam về, thì coi như xong.

    “Ha ha, chắc chắn.” người Nhật kia gật đầu.

    Không ai nói thêm gì nữa, tất cả đều chờ đợi. Đằng Khi đợi Vu Tâm Ngữ đem Thập Tam về, Tả Đăng Phong thì đợi chết, hắn hiểu rất rõ dù Vu Tâm Ngữ có trở về hay không thì hắn cũng sẽ chết.

    Người ta ai cũng rất sợ chết, Tả Đăng Phong cũng không khác, nhưng bây giờ trong lòng hắn lại thấy may mắn, vì chuyện hắn lo nhất đã không xảy ra, Vu Tâm Ngữ không bị người Nhật làm thương tổn. Tả Đăng Phong chỉ lo tiếp theo sau này, nếu mình chết rồi, sợ Vu Tâm Ngữ cũng tự tử theo. Khả năng này rất lớn, nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong lại thấy lo.

    “Tả tiên sinh, xem cậu có vẻ rất khẩn trương.” Đằng Khi xoay người đi về phía Tả Đăng Phong.

    “hy vọng ông làm đúng những gì đã hứa.” Tả Đăng Phong quay sang đáp trả, bây giờ Vu Tâm Ngữ chưa đi xa, hắn cần phải kéo dài thời gian.

    “Yên tâm, ta sẽ.” Đằng Khi gật đầu cười.

    Tả Đăng Phong nhìn hắn, không nói gì nữa, tên đại tá này tướng mạo không xấu xa, nói năng cũng không thô lỗ, trên mặt lúc nào cũng có nét cười, bề ngoài đàng hoàng không giống một tí nào những kẻ khủng bố, một người Nhật lại có thể nói tiếng Trung lưu loát đến thế, chứng tỏ đây là một người có nghị lực mạnh mẽ, tâm tư sâu xa.

    Mười phút trôi qua, rồi hai mươi phút…

    Nửa giờ sau, Đằng Khi đứng dậy, lôi một đôi găng tay trắng ra khỏi túi quần, đi tới chỗ một tên bộ hạ có mang theo hành lý, từ trong hành lý lấy ra một con dao.

    “Tả tiên sinh, phu nhân sao chưa về?” Đằng Khi cầm dao tiến về phía Tả Đăng Phong.

    “Cô ấy không về đâu.” Tả Đăng Phong cười. nửa tiếng rồi, Vu Tâm Ngữ chắc chắn đã tìm được chỗ để trốn.

    “Không không không, cô ta sẽ trở về.” sắc mặt Đằng Khi không hề thay đổi, nhưng ngay khi hắn vừa nói xong, con dao trong tay trái đã cắm vào phía ngoài đùi phải của Tả Đăng Phong.

    “Cmn!” Tả Đăng Phong cố nén đau, nhào tới tên ác ma đang mỉm cười trước mắt, hai tên lính Nhật hai bên lập tức đẩy hắn ngã nhào.

    “Nói nhỏ quá, phu nhân không nghe thấy.” Đằng Khi ngồi xổm xuống, nắm lấy con dao trên đùi Tả Đăng Phong, xoáy tròn.

    “A!!!!” Tả Đăng Phong đau quá kêu thảm thiết, đây thuần túy là phản ứng sinh lý, không thể khống chế kịp. Nhưng Tả Đăng Phong mới la lên liền ngậm miệng lại, hắn biết Đằng Khi muốn hắn kêu to là để kéo Vu Tâm Ngữ ra khỏi chỗ trốn.

    Đằng Khi thấy thế lấy hai tay che mặt lại, rồi dí sát mặt mình vào mặt Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong đau đến mức toàn thân đổ mồ hôi lạnh, run lẩy bẩy. hắn cố nén cơn đau căm tức nhìn Đằng Khi, không biết tên ác ma này có ý gì.

    “Tả tiên sinh, mau nhổ nước miếng đi, các người không phải thích nhất là nhổ nước miếng sao?” Đằng Khi bỏ hai tay ra, rồi lại che lên mặt, vui vẻ trêu chọc Tả Đăng Phong, như mèo vờn chuột.

    Tả Đăng Phong cắn chặt răng quay đầu đi, thực ra Đằng Khi nói không sai, lúc này hắn thực rất muốn nhổ nước miếng vào mặt tên kia.

    “Chỗ này có rất nhiều dây thần kinh, cậu không nhịn nổi đâu.” Đằng Khi thấy thế giơ tay ra túm lấy đùi Tả Đăng Phong, bóp mạnh.

    Hắn nói không sai, Tả Đăng Phong đau không chịu nổi, sự đau đớn tột cùng khiến cả người Tả Đăng Phong run rẩy, đau đến nỗi hắn muốn cuộn người lại, nhưng bị lính Nhật giữ chặt, không thể co lại được. dù vậy, Tả Đăng Phong vẫn cố nén không kêu, hắn rất rõ mình kêu đau sẽ gây ra chuyện gì.

    Đau đớn làm dạ dày co rút khiến hắn buồn nôn, cuối cùng Tả Đăng Phong rốt cục phun ra.

    “Ui, các người không vệ sinh gì cả.” Đằng Khi nhăn mũi đứng dậy.

    “Tao có thành quỷ cũng không tha cho mày.” Tả Đăng Phong nghiến răng. Hắn biết mình không thể sống được, nên nguyện vọng lớn nhất lúc này là trên thế gian thực sự có quỷ.

    “Lời này tao nghe nhiều lần lắm rồi…” Đằng Khi nói một nửa liền dừng lại, xoay mặt nhìn ra cửa lớn.

    Tả Đăng Phong vội xoay đầu theo, nhìn thấy điều mà hắn không muốn nhìn thấy nhất, Tả Đăng Phong và Thập Tam đang đứng ngay cửa ra vào.

    “Chạy mau, mau lên!” Tả Đăng Phong tuyệt vọng quát to, Vu Tâm Ngữ mang Thập Tam về, bao nhiêu cố gắng của hắn trước giờ đều uổng phí.

    Vu Tâm Ngữ thấy Tả Đăng Phong, cũng nghe thấy hắn nói, nhưng không bỏ chạy.

    “Tốt, tốt lắm, tới đây.” Đằng Khi thấy Vu Tâm Ngữ mang Thập Tam về, vui mừng vội ngoắc Vu Tâm Ngữ vào.

    “Đừng vào, chạy đi!” Tả Đăng Phong thấy thế lại hét to. Hắn nhìn thấy đám bộ hạ của Đằng Khi đang lấy khóa và xích ra.

    Vu Tâm Ngữ nghe thế không nói gì, cũng không di chuyển, chỉ thâm tình nhìn chằm chằm Tả Đăng Phong, tay lần mở nút áo khoác.

    “Đồ ngốc, em không cứu được anh đâu, anh càng hận em…” Tả Đăng Phong mới nói được một nửa là ngừng, không phải vì không muốn nói, mà là tên lính Nhật phía trước đã tống ngay một đấm vào quai hàm hắn.

    Tả Đăng Phong vô cùng giận dữ, nhưng người hắn giận không phải đám lính Nhật này, mà là Vu Tâm Ngữ. Vu Tâm Ngữ đang làm một hành động ngu xuẩn, dù người Nhật có bắt được Thập Tam thì cũng sẽ không buông tha cho họ. Vu Tâm Ngữ làm chuyện ngu xuẩn này khiến Tả Đăng Phong có cảm giác bị mất đi tôn nghiêm của một nam nhân. Dù Vu Tâm Ngữ có dùng đủ loại phương thức để cứu hắn, thì hắn cũng sẽ giết cô, rồi tự sát.

    Đằng Khi không hề nhìn Vu Tâm Ngữ, mà chỉ nhìn Thập Tam, ánh mắt đầy cuồng nhiệt. trừ hắn ra, tất cả những người còn lại đều nhìn Vu Tâm Ngữ, nhìn cô cởi chiếc áo bông, chỉ còn áo đơn trên người, thậm chí Tả Đăng Phong còn thấy hạ thân họ biến hóa.

    Bảo vệ người phụ nữ của mình là thiên tính của nam nhân, nên không làm được điều này, khác gì tôn nghiêm của họ bị nghiền nát, khiến Tả Đăng Phong có cảm giác sống không bằng chết. ruột gan đứt từng khúc, Tả Đăng Phong đập mạnh đầu xuống đất, cầu chết cho nhanh.

    Tên lính Nhật đứng gần hắn nhất túm lấy tóc Tả Đăng Phong. Chưa tóm được Thập Tam, bọn họ sẽ không để hắn chết.

    Bị túm tóc, Tả Đăng Phong nhìn từng tên lính Nhật, tính cả Đằng Khi, tổng cộng là mười bốn người. Tả Đăng Phong ghi nhớ bộ dáng của họ, dù có thành quỷ cũng không tha cho họ.

    Đang nhìn mặt tên lính Nhật cuối cùng, chợt Tả Đăng Phong thấy mặt tên lính này hiện lên vẻ nghi hoặc và một chút hoảng sợ.

    Tả Đăng Phong vội quay đầu về nhìn Vu Tâm Ngữ, thấy sau khi cô cởi áo bông thì không cởi áo đơn nữa, mà vén hai tay áo lên, rồi tự cào lên hai cánh tay thật sâu, máu tươi tuôn ra.

    Đám lính Nhật không hiểu Vu Tâm Ngữ làm vậy để làm gì, nhưng Tả Đăng Phong hiểu, cô muốn dùng đạo thuật. hôm nay không phải ngày hành kinh nên cô không dùng đạo thuật được, thực ra Vu Tâm Ngữ muốn dùng đạo thuật lúc nào cũng được không phải chờ đến thời gian kinh nguyệt, nhưng vì đạo thuật chưa học được hết nên phải đổ máu thì mới kích phát được.

    Hành động của Vu Tâm Ngữ khiến sự tuyệt vọng và giận dữ của Tả Đăng Phong trong nháy mắt biến mất, hắn nhìn chằm chằm cô gái mình yêu nhất.

    Tả Đăng Phong cảm động rơi nước mắt, Vu Tâm Ngữ nghiêm giọng nói với Thập Tam.

    “Liều mạng với chúng, dù chết cũng phải chết chung…”

     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 19: Không thể chia lìa, không thể quên
    Vu Tâm Ngữ còn chưa nói xong Thập Tam như cánh cung, đột nhiên từ dưới đất bay lên, tấn công tên lính đang nắm tóc Tả Đăng Phong.

    Từ cửa ra vào đến nơi Tả Đăng Phong là hơn mười thước, khoảng cách xa như vậy nhưng Thập Tam lại nhanh như tia chớp, bay lên không trung đồng thời móng vuốt dài tới 2 thốn từ bàn chân lộ ra, nhằm thẳng cổ họng mà tấn công.

    Một đòn đánh ra, tên lính Nhật lập tức che cổ của mình, liên tiếp lùi ra sau, sau mấy bước chân, máu tươi mới từ ngón tay tràn ra.

    Thập Tam tấn công thắng lợi, lập tức đánh tới tên lính bên trái, tên lính Nhật này từ trong kinh ngạc đã kịp phản ứng lại, vội vàng giơ tay lên đỡ lấy móng vuốt Thập Tam, khiến ống tay áo bị rách, trên tay đã có vết thương

    Thập Tam đầu rất lớn, kêu lên ầm ỉ rồi nhảy vào đám đông, tất cả đều có chung phản ứng là cuống quít lùi về phía sau, lúc này Vu Tâm Ngữ đã từ cửa vọt tới, tay cầm kéo đâm vào cổ một tên lính Nhật.

    Kéo không giống như móng vuốt của Thập Tam, mặc dù móng vuốt Thập Tam sắc bén, nhưng rất nông, dù đánh trúng cổ họng thì trong thời gian ngắn cũng không tạo được vết thương ra nhiều máu. Mà kéo của Vu Tâm Ngữ sau khi cắm vào cổ thì máu tươi văng tung tóe lên mặt nàng.

    Vu Tâm Ngữ chưa bao giờ thấy tràng diện máu tanh như vậy, hơn nữa cũng chưa từng giết người, trong cơn hoảng sợ nàng cầm kéo liên tiếp lui về phía sau.

    “Thập Tam, giết nó đi” Tả Đăng Phong lết chân phải bị thương từ trên mặt đất bò dậy, đưa tay chỉ vào Đằng Khi. Đáng tiếc là cằm của hắn đã bị lệch vị trí, âm thanh phát ra không rõ ràng. Dù vậy Thập Tam căn cứ vào dấu tay Tả Đăng Phong chỉ liền hiểu ý đồ của hắn, xoay người hướng Đằng Khi nhào tới.

    Đằng Khi thấy Thập Tam tấn công mình, cũng không như những tên binh lính kia ngạc nhiên mà lùi về sau. Hắn đứng yên tại chỗ, ngưng thần đề phòng, chờ tới khi Thập Tam nhào tới gần thì nhanh chóng đá lên, Thập Tam đang ở giữa không trung, không có cách nào thay đổi phương hướng, bị Đằng Khi đá văng đến cửa tây phòng.

    “Chận cửa ngoài lại ,bắt sống.” Sau khi đá văng Thập Tam, Đằng Khi cúi đầu nhìn chân trái, một đá đó dù đá văng Thập Tam nhưng cũng bị móng vuốt Thập Tam rạch vài đường trên giày và lưng bàn chân.

    Lúc này phần lớn binh lính đã từ trong kinh ngạc hồi tỉnh lại, liền chia ra làm ba nhóm. Một nhóm chận cửa ra vào, một nhóm xông về Vu Tâm Ngữ, những tên còn lại tạo thành hình vòng cung vây lấy Thập Tam trước cửa tây phòng. Tuy Thập Tam bị Đằng Khi đá văng ra, nhưng cũng không bị thương gì, giữa không trung điều chỉnh tư thế, nhẹ nhàng rơi xuống đất, bốn chân lại lần nữa tụ thế chuẩn bị nhằm Đằng Khi phát động tấn công.

    Lúc này Vu Tâm Ngữ đã chạy đến trước mặt Tả Đăng Phong, đỡ hắn dậy; thấy lính Nhật xông tới liền vội vàng thả Tả Đăng Phong xuống, cầm kéo công kích bọn chúng. Đạo thuật của Vu Tâm Ngữ vô cùng ít ỏi, lại không có chút kinh nghiệm đối địch, công kích của nàng không có phương pháp gì cả, kéo vừa đâm vào vai một tên lính Nhật, còn chưa kíp rút ra thì ba tên lính khác đã ập vào, Vu Tâm Ngữ chỉ còn cách bỏ kéo, giơ tay đấm đá lung tung.

    “Bắt lấy, ném.” Tả Đăng Phong thấy thế vội vàng lấy tay đỡ cằm mình rồi nhắc Vu Tâm Ngữ, mặc dù giọng nói hắn mơ hồ không rõ, nhưng Vu Tâm Ngữ vẫn nhận biết được, liền đưa tay nắm lấy vạt áo một tên lính Nhật, đột nhiên phát lực ném tên này bay vào vách tường đông phòng.

    Vu Tâm Ngữ thấy kế này dùng được, vội vàng áp dụng đúng như vậy, lại ném tiếp một tên bay ra ngoài

    Đùi phải của Tả Đăng Phong lúc này bị thương nghiêm trọng, không thể đi lại bình thường, nhưng nhìn tên lính Nhật bị Vu Tâm Ngữ ném vào tường, bị thương ngã xuống đang muốn đứng lên, hắn liền cắn răng lấy dao găm trên đùi rút ra, lết tới tên lính này mà đâm.

    Tên lính Nhật đó lúc này đang dựa vào tường, định đứng lên, thấy Tả Đăng Phong tấn công tới liền bối rối đưa tay che mặt và cổ, Tả Đăng Phong cũng không nghĩ tấn công vào mục tiêu cố định nào, chỉ có thể đâm được chỗ nào thì đâm, dưới sự phẫn nộ, hắn cầm dao găm cắm lút vào bụng tên lính Nhật, sau đó bắt chước hành động của Đằng Khi, hắn xoay loạn con dao găm khiến tên lính Nhật đau đớn tru lên, quơ tay chụp lấy khẩu súng lục bên hông, Tả Đăng Phong thấy thế liền lập tức đưa tay đoạt lấy khẩu súng, nhắm ngay đầu hắn bóp cò.

    “Phanh!” Tiếng súng vang lên, trên trán tên lính Nhật liền xuất hiện một cái lổ máu.

    Đám người Đằng Khi lần này là tự tiện hành đồng, nói trắng ra là đơn độc xâm nhật, rất sợ rắc rối lớn, bọn chúng từ đầu đến cuối đều không dám nổ súng, sau khi Tả Đăng Phong nổ súng, tất cả không hẹn mà quay đầu nhìn, Tả Đăng Phong lập tức giơ súng lên, nhắm Đằng Khi mà bóp cò, đáng tiếc chính là: súng không nổ, đã bị kẹt đạn.

    Trong tay Tả Đăng Phong là loại súng mà quân Nhật sử dụng phổ biến, loại súng có hộp đạn chứa tám viên, nước Đức có loại súng có hộp chứa 20 viên. Hai loại súng này đều như nhau, người ngoài thường lầm lẫn, nhưng loại súng có hộp tiếp đạn 8 viên này thì hộp đạn ở trong tay cầm, loại súng này rất thường xuyên bị kẹt đạn khi bắn; nhưng nếu là người quen thuộc sử dụng thì chỉ cần lên đạn lại là bóp cò được. Nhưng Tả Đăng Phong không hiểu được những thứ này, mấy lần bóp cò đều không có kết quả liền ném khẩu súng đi, rút lấy con dao trên bụng tên lính cầm trong tay.

    Đằng Khi thấy thế giận tím mặt, xoay người móc súng ra.

    Đằng Khi móc súng vốn là định bắn Tả Đăng Phong nhưng khi xoay người, thấy Vu Tâm Ngữ ném mấy tên thuộc hạ của hắn té ngã, đầu óc choáng váng, mặt mũi sưng phù, trong cơn tức giận liền chuyển nòng súng qua phía Vu Tâm Ngữ.

    Giờ phút này Tả Đăng Phong quên mất đau nhức trên đùi, nhanh chóng bay người về phía Vu Tâm Ngữ, cùng lúc đó tiếng súng của Đằng Khi vang lên.

    Phía sau lưng truyền đến cảm giác như bị đâm sâu vào khiến Tả Đăng Phong biết minh trúng đạn rồi, bất quá Tả Đăng Phong không có cảm giác đau đớn mãnh liệt mà chỉ cảm thấy như có người hung hăng vỗ một viên gạch lên lưng, cảm thấy sau lưng vô cùng nhức mỏi.

    “Đăng Phong, anh có sao không?” Vu Tâm Ngữ thấy thế bỏ qua đối thủ, nâng Tả Đăng Phong lên.

    Tả Đăng Phong còn chưa kịp trả lời thì súng của Đằng Khi lại nổ vang, sau bốn tiếng súng nổ, Tả Đăng Phong cùng Vu Tâm Ngữ trước sau ngã xuống, mấy phát đạn này đều nhắm vào đùi bọn họ mà bắn.

    Mấy tên lính Nhật bị Vu Tâm Ngữ ném bay, thấy Đằng Khi khai hỏa cũng rối rít móc súng của mình ra. Đằng Khi thấy thế bước nhanh tới, tát cho mỗi tên một tát thật mạnh, nói: “Đi bắt con mèo.”

    Mấy tên lính Nhật bị đánh, nghe lệnh Đằng Khi liền lâp tức gia nhập đoàn người đang vây bắt Thập Tam, Đằng Khi phẫn hận nhìn hai người một cái rồi đưa sự chú ý lên người Thập Tam.

    “Đăng Phong, anh có đau không?” Vu Tâm Ngữ ôm Tả Đăng Phong khóc nức nở, vết thương trúng đạn phía sau lưng Tả Đăng Phong đang chảy máu xối xả.

    Tả Đăng Phong nghe vậy khẽ lắc đầu, chậm rãi đưa tay bịt vết thương trên chân Vu Tâm Ngữ.

    “Kêu Thập Tam chạy đi.” Tả Đăng Phong khó khăn nhìn Vu Tâm Ngữ nói. Cằm hắn bị trật khớp nên lên tiếng khó khăn, nhưng lúc này hắn vô cùng thanh tỉnh, hắn biết rõ sở dĩ Đằng Khi không bắn chết bọn họ là vì Thập Tam, nếu như Đằng Khi bắn chết họ thì Thập Tam rất nhiên sẽ chạy trốn, Mà nay hai người đã mất hết ý chí sống sót, nên hắn không muốn liên lụy tt.

    “Thập Tam, chạy nhanh đi.” Vu Tâm Ngữ lớn tiếng hô. Sau tiếng hô, Thập Tam lập tức từ trong sân nhảy lên mái nhà tây phòng, từ mái nhà tây phòng theo bờ tường chạy xuống cửa, nơi có hai người đang đau thương nức nở.

    “Chạy mau đi!” Vu Tâm Ngữ lần nữa lên tiếng hô lớn.

    Đằng Khi thấy Thập Tam nhảy lên chỗ cao, giơ súng ngắm vào Thập Tam, nhưng chỉ trong chốc lát liền thu súng lại, bước nhanh tới trước mặt hai người, giáng cho Vu Tâm Ngữ một bạt tai, trên cửa lầu, Thập Tam nhìn thấy cảnh này liền phát ra tiếng kêu tức giận.

    Đằng Khi đánh Vu Tâm Ngữ nhằm mục địch ép Thập Tam xuống, thấy Thập Tam tức giận, lại lần nữa cười lạnh, điên cuồng đánh tiếp Vu Tâm Ngữ. Lúc trước Vu Tâm Ngữ cùng mấy tên lính Nhật đánh nhau sống chết hồi lâu, thể lực đã cạn kiệt, vết thương trên cánh tay làm nàng mất nhiều máu làm nàng càng thêm suy yếu, giờ này chẳng qua chỉ dựa vào tường, bàn tay chặn vết thương sau lưng Tả Đăng Phong, đã không còn sức tránh né những cái tát như mưa của Đằng Khi rơi xuống.

    Tả Đăng Phong mắt nhìn Vu Tâm Ngữ bị đánh, lòng đau như dao cắt, khó khăn giơ cánh tay trái lên như muốn ngăn cản lại, nhưng mà cố gắng của hắn chỉ phí công, hắn khó khăn nhấc cánh tay lên căn bản không cách nào ngăn được hành động của Đằng Khi, Đằng Khi dễ dàng gạt văng tay hắn ra, tiếp tục đánh Vu Tâm Ngữ.

    Tả Đăng Phong bị trúng ba vết đạn, mỗi một nơi đều đang chảy máu, mất máu quá nhiều làm hắn ngày càng suy yếu, thậm chí ngay cả ngẩng đầu lên cũng cực kỳ khó khăn, dù vậy hắn vẫn muốn làm chút gì đó để Vu Tâm Ngữ thoát khỏi cảnh bị đánh, lúc này hắn phát hiện ra Đằng Khi đã thành “Xích Cước Đại Tiên”. Lúc trước, mỗi lần hắn đá bay Thập Tam, đều bị Thập Tam lưu lại vài vết cào trên chân, 3 lần như thế, giày vớ Đằng Khi sớm đã mất bóng dáng, hai chân cũng đầm đìa máu tươi

    Tả Đăng Phong cúi đầu nhìn chân Đằng Khi, hít sâu một hơi, lấy hết toàn lực, cầm dao găm trong tay nhằm chân trái Đằng Khi đâm xuống.

    Giờ phút này, Đằng Khi cũng không chú ý đến Tả Đăng Phong đang sắp chết, vì vậy mà hành động của Tả Đăng Phong lại thành công. Lưng bàn chân truyền đến cảm giác đau đớn khiến Đằng Khi ôm chân lui về sau.

    Đúng lúc này, Thập Tam nhìn đúng cơ hội, nhảy xuống, nhanh chóng tấn công Đằng Khi, bất đắc dĩ Đằng Khi phải vội vàng quay người tránh né, Thập Tam sau khi vồ hụt cũng không có truy kích mà xoay ngoài chui vào đông phòng.

    Hành động của Thập Tam làm Tả Đăng Phong rất cảm động, dù Thập Tam chỉ là con mèo nhưng thời khắc này nó đang suy nghĩ mọi biện pháp để cứu Tả Đăng Phong và Vu Tâm Ngữ, sở dĩ nó chui vào đông phòng thật ra là muốn hấp dẫn sự chú ý của kẻ địch, làm cho hai người có cơ hội chạy trốn. Đáng tiếc, nó không biết rằng hai người hiện tại đã không còn sức mà bỏ chạy rồi.

    Quả nhiên, đám người Đằng Khi thấy Thập Tam chạy vào đông phòng liền lập tức chia làm hai đường, một đường chặn cửa đông phòng, một đường tiến vào tây phòng, không hỏi cũng biết là ngăn cửa ra vào của địa đạo.

    Thấy vậy Tả Đăng Phong âm thầm cười lạnh, những tên Nhật Bản này mặc dù ngăn chặn hai đầu cửa ra vào, bọn họ cũng không bắt được Thập Tam, bởi vì Thập Tam còn có con đường khác, đó chính là ống khói ở đông phòng. Ở Thanh Thủy quan, trong thời gian này phần lớn thời gian ban ngày thì Thập Tam đi ra ở cửa chính, đến buổi tối khi đi ra ngoài săn, khi trở về đều từ ống khói ở bếp lò mà chui vào. Dù Thập Tam mập mạp, nhưng ống khói của bếp lò tương đối rộng rãi, cho nên mỗi lần nó từ nơi này vào trên đầu đều dính đầy tro bụi.

    Trong lúc Tả Đăng Phong phân tâm suy nghĩ, hắn cảm giác được Vu Tâm Ngữ cầm lấy dao găm, Tả Đăng Phong nỗ lực ngẩng đầu lên để nhìn chuyện gì xảy ra thì bỗng nhiên cảm giác được thân thể chợt nhẹ, cảnh vật trước mắt thay đổi nhanh chóng.

    Lúc đầu Tả Đăng Phong nghĩ rằng mình đang xuất hiện ảo giác, hắn nhìn thấy cửa, sau đó là cảnh vật trong núi, sau đó hắn mới hiểu là được Vu Tâm Ngữ bế hắn chạy đi. Giờ phút này đầu óc của Tả Đăng Phong cũng không hỗn loạn, hắn nhớ được mình và Vu Tâm Ngữ hai chân đều bị trúng đạn, không thể đi lại được nữa. Nhưng cảnh vật thay đổi liên tục chứng tỏ lúc này Vu Tâm Ngữ đang chạy trốn với tốc độ cực nhanh.

    Nỗi nghi ngờ trỗi lên, Tả Đăng Phong khó khăn ngẩng đầu, chỉ thấy tình cảnh trước mắt làm hắn trợn to hai mắt: ở bên phải cổ Vu Tâm Ngữ máu tươi đang tuôn ra.

    Mặt Vu Tâm Ngữ lộ vẻ thống khổ dị thường, chân mày nhíu chặt chứng tỏ nàng đang phải chịu đựng đau đớn vô cùng, nhưng ánh mắt kiên nghị cho thấy dù chịu bao nhiêu đau khổ nàng cũng không lùi bước.

    “Thả anh xuống!” Tả Đăng Phong khó khăn vội vàng mở miệng. Máu nơi cổ Vu Tâm Ngữ cũng không phải ồ ạt bắn ra điều này nói rõ động mạch chủ chưa bị thương tổn, chỉ cần kịp thời băng bó thì sẽ có hy vọng sống sót.

    Vu Tâm Ngữ cũng không dừng lại, quay đầu nhìn thoáng về phía sau, lần nữa lại tăng tốc chạy nhanh.

    “Không được, anh cần em sống!” Tả Đăng Phong cố gắng muốn lấy tay che vết thương trên cổ Vu Tâm Ngữ nhưng mặc cho hắn cố gắng thế nào, cánh tay không còn không chế được, vô lực nhấc lên lần nữa.

    Vu Tâm Ngữ vẫn không nói gì, sắc mặt tái nhợt, nhíu chặt mày, mồ hôi tuôn rơi, cắn chặt hàm răng… tất cả đều biểu lộ nàng đang tiêu hao sinh mạng, hơn nữa đã đến lằn ranh sinh tử rồi.

    Tả Đăng Phong không nói gì thêm, viên đạn phía sau lưng rất có thể đã làm thương tổn phổi của hắn, lúc này trong khoang miệng của hắn đều là bọt khí chứa máu tươi, đã không cách nào mở miệng.

    Hai người rất nhanh tiến sâu vào rừng, lúc này cổ Vu Tâm Ngữ đã không còn máu tươi chảy ra, nhưng tốc độ chạy trốn lại không giảm bớt.

    Vài phút trôi qua, rốt cuộc Vu Tâm Ngữ cũng đã dừng lại, dừng lại vô cùng đột nhiên, không hề có dấu hiệu báo trước.

    “Anh, em mệt mỏi quá….”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 20: Âm dương cách biệt
    Vu Tâm Ngữ ngã xuống, bất ngờ nhưng rất bình tĩnh, cô ngã về phía sau, cố gắng nằm cạnh Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong cố gắng quay đầu sang nhìn cô, Vu Tâm Ngữ nhìn lại hắn. Tả Đăng Phong không còn sức mở miệng, nhưng trong lòng hắn biết rõ Vu Tâm Ngữ ngã xuống không phải vì mệt mà là vì mất máu quá nhiều.

    “Chờ anh.” Tả Đăng Phong cố gắng mấp máy môi, thanh âm yếu ớt buột ra kèm với bọt máu.

    “Sống sót.” Vu Tâm Ngữ mỉm cười nói với Tả Đăng Phong. Mặt cô trắng bệch, máu ở cổ không còn chảy ra nữa.

    Vu Tâm Ngữ từng rất nhiều lần nói năng ôn nhu với Tả Đăng Phong, đây là lần cô ôn nhu nhất, cũng là lần nói chuyện nhỏ tiếng nhất.

    Tả Đăng Phong không nói gì thêm, hắn cũng đang ở giữa lằn ranh sinh tử, cơ thể đã cứng ngắc lạnh buốt, điều duy nhất hắn còn có thể làm là cố gắng mở to mắt nhìn cô gái vì hắn mà chảy máu đến cạn kiệt, hắn hi vọng Vu Tâm Ngữ có thể nói cái gì đó với hắn, nhưng cô không nói gì nữa, một lát sau từ từ nhắm mắt.

    Tả Đăng Phong biết đôi mắt Vu Tâm Ngữ sẽ không bao giờ mở ra nữa. lúc này hắn không cảm thấy bi thương, lại chỉ thấy nhẹ nhõm và giải thoát, hắn đã sớm muốn nhắm mắt lại, nhưng mãi không nhắm vì Vu Tâm Ngữ còn đang nhìn hắn. bây giờ cô đã đi rồi, hắn không cần kiên trì nữa, cũng đã có thể an tâm lên đường.

    Người ta trước khi chết luôn có một mối lo không vứt bỏ được, một khi không còn mối lo này, người ta sẽ chết rất nhanh. Sau khi Vu Tâm Ngữ nhắm mắt, Tả Đăng Phong cũng nhắm mắt, trong đầu hắn chỉ còn một suy nghĩ sau cùng là không biết Thập Tam thế nào, cảm giác cuối cùng hắn có là sự yên tĩnh, vô cùng yên tĩnh.

    Người ta sống trên đời, khổ sở luôn nhiều hơn sung sướng. Tả Đăng Phong vốn vận khí cũng không quá xấu, nhưng người xung quanh đều làm hắn tổn thương. Bây giờ mới gặp được một người con gái hắn yêu, cùng sống được hơn một năm, nhưng cuối cùng lại không thể đến bạch đầu giai lão. Thôi thì tuy chưa được thiên trường địa cửu, nhưng cũng tốt hơn là không có.

    Trên đời, chuyện thống khổ nhất là người yêu đã đi xa mà mình lại không đi được.

    Khi Tả Đăng Phong một lần nữa mở mắt, hắn thấy xung quanh mình đều là bóng tối, trong bóng tối, ngay trước mắt là hai con mắt màu lam nhạt.

    “Meo…”

    Đây là tiếng kêu của Thập Tam. Tả Đăng Phong nghe thấy tiếng Thập Tam, nhưng hắn không hiểu vì sao đôi mắt của Thập Tam lại xuất hiện ngay trước mắt mình, mà tiếng kêu của nó lại xa xôi mờ ảo.

    “Xem ra Thập Tam cũng bị họ giết rồi.” Tả Đăng Phong nghĩ. Nhưng khi hắn dần thích ứng với bóng tối, thì ngoài Thập Tam, hắn còn nhìn thấy bóng cây mờ mờ trong bóng đêm, và cảm nhận được mưa phùn lất phất.

    “Mình còn sống?” Tả Đăng Phong khôi phục lại ý thức, cảm nhận được lưng và hai chân đau đớn vô cùng, khiến hắn càng thêm xác thực tin mình còn sống.

    Dục vọng muốn sống ai cũng có, nhưng Tả Đăng Phong thì không, hắn không muốn người yêu chết mà mình thì còn sống, nên vội nhắm mắt cố gắng chết, nhưng vết thương đau quá và tiếng kêu bi ai của Thập Tam lại kéo hắn trở về dương thế.

    Một lát sau, Tả Đăng Phong bắt đầu run rẩy, đau đớn và giá lạnh là nguyên nhân phụ, còn nguyên nhân chính là hắn cảm nhận được thân thể của Vu Tâm Ngữ ở bên cạnh lạnh buốt. tuy trong bóng tối không nhìn rõ Vu Tâm Ngữ, nhưng cơ thể lạnh giá của cô nhắc hắn rằng cô đã chết ngay bên cạnh hắn.

    Bây giờ Tả Đăng Phong đã hiểu rõ cái gì gọi là tê tâm liệt phế, cảm giác sống không bằng chết. cùng Vu Tâm Ngữ sống chung hơn một năm, bao nhiêu kỷ niệm như đèn kéo quân chạy trong đầu hắn, mỗi cái đều khiến tim hắn đau đớn. kỷ niệm vẫn còn, người đã không còn.

    Đột nhiên Tả Đăng Phong nhìn thấy ánh sáng. Ánh sáng này không phải ánh sáng từ mắt của Thập Tam vì màu khác hẳn, là màu của ánh lửa. một lúc sau, theo ánh lửa, phía xa truyền tới tiếng nói, mười thôn dân cầm đuốc đang đi tới.

    Nếu đổi thành người khác nhìn thấy điều này khác gì thấy hy vọng, nhưng Tả Đăng Phong lại không muốn gặp lại họ, vì hắn không muốn được cứu, hắn không muốn Vu Tâm Ngữ đi một mình, hắn muốn đi cùng cô.

    “Ở đây có người!” thôn dân nhờ ánh lửa nhanh chóng phát hiện ra Tả Đăng Phong và Vu Tâm Ngữ.

    “Đừng, còn có một con sói kìa!” có người nhìn thấy Thập Tam.

    “Meo~” Thập Tam vội kêu yếu ớt, nó thông minh, muốn chứng minh thân phận của mình.

    “Ồ, là người ở trong đạo quan, đấy là mèo của cậu ấy.” rốt cục cũng có người nhận ra Tả Đăng Phong và Thập Tam.

    “Má ơi, sao nó to thế?” phần đông thôn dân thấy vậy lập tức đều dồn mắt nhìn Tả Đăng Phong và Vu Tâm Ngữ, thấy cả hai máu me loang lổ, nằm im không biết còn sống hay không, thôn dân chỉ dám vây xem, không dám tiến lên xem xét.

    Mãi mới có một người từ tuốt phía sau khập khiễng đi lên xem thương thế hai người. người này Tả Đăng Phong biết, chính là Trịnh què năm đó tranh giành Thập Tam với Thôi quả phụ, là đại phu của thôn.

    “Họ còn sống không?” có người hỏi.

    “Ông mù à, không thấy cậu ấy đang mở to mắt sao?” Trịnh què tức giận trả lời, xoay sang xem xét hơi thở của Vu Tâm Ngữ: “Cô gái này chết rồi.”

    Tuy đã sớm biết Vu Tâm Ngữ ra đi rồi, nhưng nghe Trịnh què nói vậy, nước mắt không nén được rơi như mưa trên mặt Tả Đăng Phong.

    “Tả lãnh đạo, rốt cuộc là chuyện gì đã xảy ra?” Một cô gái đi ra khỏi đám người, hỏi Tả Đăng Phong. Cô gái này Tả Đăng Phong biết, là vợ của Thôi Bảo Trường.

    Tả Đăng Phong nghe thấy câu hỏi, chỉ đờ đẫn nhìn cô, không hề mở miệng. cô gái hỏi lại mấy lần, Tả Đăng Phong vẫn không đáp.

    “Trịnh què, sao cậu ấy không nói?” cô gái nghi hoặc quay sang Trịnh què.

    “Hàm cậu ấy thế kia làm sao mà nói!” Trịnh què giơ cây đuốc lại sát Tả Đăng Phong, đưa cho một người cầm lấy, hai tay nắm lấy hàm dưới của Tả Đăng Phong, đột ngột bẻ lên nắn hàm lại vị trí cũ.

    “Tả lãnh đạo, có thấy ông chồng của tôi không?” cô gái kia lo lắng hỏi.

    “Ngã ba đường, rẽ sang phía bắc, trong cái khe ấy, chắc bị người Nhật giết chết rồi.” Tả Đăng Phong cố nén đau vất vả mở miệng nói.

    “Cái gì? Quỷ Nhật? sao ở đây lại có quỷ?” cô kia hai mắt mở to, hoảng hốt.

    “Ừ, cái vòng cổ kia đưa họ tới, mau đi tìm đi, không chừng chưa chết.” Tả Đăng Phong nói xong nhắm mắt lại, những thôn dân này làm hắn cảm thấy quá ồn ào. Hồi Vu Tâm Ngữ còn sống, Tả Đăng Phong luôn cố tránh không để cho thôn dân tới quấy rầy họ, tâm lý này bây giờ không phải vì Vu Tâm Ngữ đã mất mà thay đổi.

    “Tam tẩu, chắc cậu ấy nói thật đấy, cậu ấy chính là bị súng bắn bị thương.” Trịnh què nhìn vết thương của Tả Đăng Phong.

    Trịnh què vừa nói xong, tất cả thôn dân chết sững, lặng ngắt. trong mắt họ, đám quỷ Nhật cũng giống như người của Diêm vương vậy, ai cũng sợ chúng.

    “Còn thất thần gì, nhanh đi tìm lão gia nhà tôi đi.” Cô gái phản ứng trước tiên, hô to, mọi người nghe vậy lập tức xách đuốc xoay người đi.

    “Tam tẩu, người này còn cứu được, để lại vài người giúp đưa cậu ấy về.” trịnh què nói với cô kia.

    “Cậu ấy đắc tội với quỷ, không cứu được.” cô gái kia do dự rồi đáp.

    “Đúng, đưa cậu ấy về thôn, nếu quỷ tìm tới, chúng ta đều gặp nạn…”

    “Chính cậu ấy đưa quỷ tới…”

    “Trịnh què, ông đừng mang họa tới cho thôn…”

    Mọi người lao nhao phụ họa lời cô gái, cô gái này là vợ của Thôi trưởng thôn, ở nơi này còn cổ hủ, sợ Bảo Trường, nên sợ cả vợ hắn.

    Ai nấy giơ đuốc xoay người bỏ đi.

    “Tiểu huynh đệ, xương đùi chưa gãy, vết thương sau lưng cũng không nguy hiểm. đây là hai túi bột cầm máu, tự bảo trọng nhé.” Trịnh què móc trong người ra hai cái bọc giấy bỏ vào trong tay Tả Đăng Phong.

    “Ta phải để lại cho Bảo Trường một bọc.” Trịnh què nghĩ nghĩ, lấy lại một bọc, rồi đuổi theo mọi người.

    Thập Tam thấy họ không cứu Tả Đăng Phong, liền chạy theo mọi người kêu meo meo, nhưng không ai dừng lại. mọi người đi xa rồi, Thập Tam chạy trở về.

    “Thập Tam, ta không cần họ.” Tả Đăng Phong lắc đầu nói. Tuy hắn không muốn được cứu, nhưng cách làm của mọi người làm hắn đau lòng, thực tế, tất cả những gì con người làm ra cũng đều làm hắn đau lòng, chỉ có một mình Vu Tâm Ngữ là thật lòng với hắn, nhưng bây giờ người duy nhất thật lòng với hắn lại nằm ngay cạnh hắn, vĩnh viễn không tỉnh lại.

    “Meo~” Thập Tam tới chỗ Tả Đăng Phong, ngẩng đầu nhìn hắn.

    Tả Đăng Phong nhìn Thập Tam, trong lòng đủ ngũ vị. mình vì Vu Tâm Ngữ bị tai vạ này toàn bộ cũng vì Thập Tam mà ra. Nếu hai người ngày đó không cứu Thập Tam Vu Tâm Ngữ bây giờ sẽ không chết. nhưng bản thân Thập Tam cũng vô tội, nó chỉ là một con mèo, nó cũng không biết hôm nay sẽ xảy ra chuyện này, huống hồ hôm đó cũng không phải là Vu Tâm Ngữ muốn cứu nó, hắn không thể vì Vu Tâm Ngữ mất mà giận chó đánh mèo. Chưa kể lúc trước nó biết hắn gặp nguy hiểm, còn theo Vu Tâm Ngữ cùng trở về cứu hắn, hành vi này đã vi phạm bản năng lấy cát tránh hung của động vật, nó đã làm hết sức rồi.

    Nhớ tới Thập Tam chạy theo mọi người kêu xin mọi người cứu mình, Tả Đăng Phong lại rơi lệ, giờ nhìn Vu Tâm Ngữ im lặng nằm bên cạnh, Tả Đăng Phong rốt cục không nhịn nổi nữa mà gào khóc, khóc đến hôn mê bất tỉnh.

    Đến khi tỉnh lại, hắn cảm thấy ngực mình ấm áp, chút ấm áp này khiến Tả Đăng Phong hy vọng, vội mở mắt, thấy Vu Tâm Ngữ vẫn nằm im bên cạnh, còn đang nằm trong lồng ngực sưởi ấm cho hắn chính là Thập Tam.

    Lúc này trời đã sáng hẳn, Tả Đăng Phong nhìn thấy rõ hình ảnh của Vu Tâm Ngữ. cô chết cực kỳ yên tĩnh, khóe miệng còn một nụ cười nhàn nhạt, đó là biểu lộ sau câu nói ‘sống sót’ dành cho hắn, biểu lộ này cứng lại trên mặt cô, khắc sâu trong lòng hắn.

    Chẳng cần biết người đời gặp bao nhiêu đau khổ, chẳng cần biết mặt trời mỗi ngày đều xuất hiện, dù Tả Đăng Phong không còn dục vọng muốn sống, nhưng bây giờ trong đầu hắn lại nhóm lên một ý niệm “Sống sót, giết Đằng Khi.”

    Bình tĩnh suy nghĩ lại, trong tiềm thức Tả Đăng Phong muốn cùng chết với Vu Tâm Ngữ, nhưng hắn sợ xuống dưới cửu tuyền Vu Tâm Ngữ sẽ trách hắn nhu nhược, không giết được Đằng Khi, hắn thấy mình không có tư cách xuống dưới đó làm bạn với Vu Tâm Ngữ.

    “Thập Tam, tao khát, mày đi lấy giúp tao ít nước.” Tả Đăng Phong nhỏ giọng nói với Thập Tam. Hắn mất máu quá nhiều, vừa lạnh vừa khát.

    Thập Tam nghe thế vội chạy đi, Tả Đăng Phong hai tay run rẩy mở gói thuốc bột Trịnh què đưa cho, đắp mớ bột thảo dược lên vết thương ở đùi, còn sau lưng thì không tự rịt thuốc được, nên bỏ qua.

    Phàm là dược phẩm cầm máu sát trùng đều làm cho người ta đau đớn, nhưng Tả Đăng Phong bây giờ không cảm nhận được đau đớn, không phải hắn đã mất tri giác, mà là hắn đã nếm qua niềm thống khổ lớn nhất trên thế gian, cả người đã sớm chết lặng.

    Vất vả đắp thuốc xong, Tả Đăng Phong cố gắng xoay người ôm Vu Tâm Ngữ, nhẹ nhàng lay cô:

    “Tỉnh, tỉnh dậy, em tỉnh dậy…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này