1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Trùng sinh Thiên Kim Đại Chiến - Tác Giả: Cửu Nguyệt Hi - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Phiên Phiên, 11/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    THIÊN KIM ĐẠI CHIẾN
    Tác giả: Cửu Nguyệt Hi
    Thể loại: Ngôn Tình + Trọng Sinh
    Số chương: 76 chương
    Nguồn: sstruyen

    [​IMG]
    Giới thiệu:
    Thời điểm không quan trọng, cho dù lúc đó bạn thê thảm, trơ trọi đến nhường nào.





    Thân phận không quan trọng, cho dù lúc đó bạn có tự ti hèn kém đến bao nhiêu.




    Tính cách không quan trọng, cho dù lúc đó bạn ngang ngược xấu xa đến cỡ nào.




    Khi Nghê Gia gặp gỡ Việt Trạch, đó chính là lúc tình yêu gõ cửa."
     
  2. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 1
    Nghê Gia mở mắt mà đầu đau như búa bổ, sợ phát khiếp vì cảnh tượng trước mắt. Cô nhớ rằng mình đã nhảy từ tòa nhà cao năm mươi chin tầng xuống chứ không phải đang tham gia buổi tiệc thác loạn trước mặt.

    Theo lý thuyết, giờ cô hẳn phải nát như cái bánh thịt mới đúng chứ không phải đang nằm úp sấp trên bàn như thế này.

    Đèn thủy tinh, rèm lụa mỏng, cửa sổ sát bàn, sofa trắng, rượu champagne, ly đế cao…

    Nghê Gia vội vã rời khỏi bàn, liếc sang mấy cô ả đang mơ màng bên cạnh, chạy một mạch đến phòng gửi đồ mà không hề quay đầu lại.

    Cô vừa nhìn đã thấy ngay tủ đồ đính tên “Nghê Gia”, liền mặc quần áo, nhấc chiếc túi xách lạ hoắc và cổ lỗ rồi vội vã rời khỏi.

    Cô ngờ vực bước vào thang máy, cảm thấy lạ lùng.

    Tại sao cô lại có cảm giác quen thuộc với tất cả những thứ ban nãy? Hơn nữa, Hermès1 ra loại túi xách cổ lỗ sĩ này từ bao giờ thế?

    (1) Một nhãn hiệu thời trang cao cấp và lâu đời bậc nhất nước Pháp, được thành lập vào năm 1837 bởi Thierry Hermès.

    Liệu cô có cầm nhầm không nhỉ?

    Nghê Gia lục lọi xem thử, khi nhìn thấy chiếc Iphone5 màu đen trong túi thì giật nảy mình.

    Đây là loại điện thoại cô dùng lúc đại học mà, sao lại thế này? Mở màn hình lên, Nghê Gia lại giật mình thêm một lần nữa. Năm 2013?

    Trời! Chẳng lẽ, cô - hai mươi chín tuổi của năm 2023, nhảy từ cao ốc xuống lại trở thành cô - mười chín tuổi của năm 2013?

    Hóa ra là vậy.

    Chẳng trách lại quen thuộc nhường ấy.

    Đúng thế, năm 2013 - mười năm về trước, cô bị Mạc Doãn Nhi lừa tham gia một bữa tiệc, rồi thất thân.

    Nghê Gia bất chấp mình đang ở trong thang máy, vội vã sờ thử toàn thân, không thấy đau đớn gì, xem ra việc buồn nôn đó chưa từng xảy ra.

    Nghê Gia ngắm nhìn hình bóng mình trong gương, khuôn mặt ngây ngô này, ngay cả lớp trang điểm đậm cũng không che được nét non nớt, không phải cô của tuổi mười chín thì là ai?

    Cô mở di động, ngón cái với móng tay sơn đỏ tươi nhẹ nhàng lướt trên màn hình, từng cái tên trong danh bạ trượt đi như nước chảy. Ánh sáng của màn hình hắt vào đôi mắt trong veo ngờ ngợ của cô đầy nhức nhối.

    Đôi môi thoa son đỏ thắm lạnh nhạt cong lên:A, các bạn thân mến, tôi đã về rồi đây!

    Nghê Gia lấy thẻ phòng trong túi ra, tìm phòng mình rồi bắt đầu thu dọn đồ đạc, cô phải quay lại Bắc Kinh ngay bây giờ. Cô nhớ, cuộc sống của mình bắt đầu bị hủy diệt tại thời điểm này.

    Gia tộc diệt vong, bán mình cầu vinh, mất sạch tôn nghiêm...

    Bị đẩy đến bước đường cùng, trong khoảnh khắc rơi từ sân thượng xuống, cô từng nghĩ, nếu được sống lại một lần, cô nhất định sẽ thay đổi vận mệnh gia tộc và bản thân mình.

    Cô lại đột nhiên run lẩy bẩy, lúc cô nhảy lầu còn là do cơn nghiện nên thần trí không tỉnh táo. Cô cuống quýt kéo tay áo, tỉ mẩn nhìn vài lần, không có vết kim!

    Trái tim đập loạn xạ giờ mới dần chậm lại, cô căng thẳng quá rồi, việc nghiện ngập phải vài năm nữa mới có.

    Haizz, trước kia tuy cô ngang ngược càn quấy, hại người khác nhiều, song cũng không khiến chúng dùng cách mất hết nhân tính là tiêm thuốc này để đối phó cô.

    Bị giam trong nhà kho dơ dáy tối om, một tháng trời liên tục bị tiêm thuốc phiện quá liều, những ngày tuyệt vọng đau đớn tới mức hủy trời diệt đất kia, dẫu có sống lại bao nhiêu lần cô cũng không tài quên nổi.

    Mỗi lần lên cơn nghiện là một lần khổ sở, muốn sống không được muốn chết không xong, bây giờ nghĩ lại, cô cảm thấy được sống lại sạch sẽ khỏe mạnh đã rất may mắn rồi. Cô không muốn sống cuộc đời của kiếp trước thêm một lần nào nữa.

    Ngồi máy bay cá nhân rời khỏi Thượng Hải, Nghê Gia mệt không mở nổi mắt, nhưng trong lòng lại rối bời không thể ngủ yên, cho dù chỉ là gà gật chốc lát cũng không thể.

    Cô nhớ lại kiếp sống ngắn ngủi của mình, hai mươi chín năm. Ôi, Nghê Gia, mày đã phá hoại đời mày thế nào vậy?

    Hai mươi chín năm, một đoạn mười tám năm, một đoạn mười một năm.

    Mười tám năm đầu, Nghê Gia được tên là Mạc Doãn Chi, là một đứa bé nghèo khổ mồ côi cha mẹ được mẹ là Mạc Mặc nuôi nấng.

    Lúc đó, cô và Tống Nghiên Nhi giàu có là bạn. Tống Nghiên Nhi là con gái rượu độc nhất của nhà họ Tống, được mọi người cưng chiều từ bé, luôn được các nữ sinh khác ngưỡng mộ. Cô gái có điều kiện tốt như vậy lại rất tốt bụng, chân thành hiền hòa với tất cả mọi người.

    Tuy Nghê Gia thi thoảng cũng ghen tị với sự may mắn của cô bạn, nhưng cô thật sự yêu quý tấm lòng lương thiện của Tống Nghiên Nhi. Hơn nữa cô cũng hiểu rất rõ rằng mình mãi mãi chỉ đóng vai người bạn của nữ chính trong phim truyền hình.

    Cô gái nào cũng có giấc mơ công chúa, nhưng không phải cô gái nào cũng có thể làm công chúa.

    Tống Nghiên Nhi còn có một cô bạn thân Mạc Doãn Nhi khác (khi ấy, cô ả vẫn còn mang tên Nghê Gia, vẫn còn là cháu gái cả của nhà họ Nghê danh gia vọng tộc).

    Từ ngày đầu tiên biết Mạc Doãn Nhi, Nghê Gia đã không ưa được tính nết của cô ả. Hai người vừa nhìn nhau đã thấy gai mắt, tranh giành cấu xé đủ kiểu.

    Mãi cho đến một ngày, chuyện con thật con giả cẩu huyết đã rơi vào người Nghê Gia và Mạc Doãn Nhi. Nghĩ tới Mạc Doãn Nhi tu hú chiếm chỗ chim khách, hưởng thụ đãi ngộ con cháu nhà học Nghê mười tám năm qua, sự chán ghét của Nghê Gia đối với cô ả đã thăng cấp thành thù hận.

    Khốn nỗi Mạc Doãn Nhi trời sinh tốt số. Sau khi bị đánh hiện nguyên hình, ả vẫn là cô gái hoàn hảo trong lòng bà mẹ Trương Lan nhà họ Nghê. Thậm chí, em trai sinh đôi Nghê Lạc biết cô ả không phải chị ruột còn yêu ả say đắm nữa.

    Mạc Doãn Nhi vừa mất đi cái danh tiểu thư nhà họ Nghê thì đã lại trở thành cô hai nhà họ Tống nhờ cuộc hôn nhân giữa Mạc Mặc và cha của Tống Nghiên Nhi.

    May mắn hơn nữa chính là cuộc sống quý tộc mười tám năm đã khiến ả trở thành một thục nữ từ trong ra ngoài, khiến Ninh Cẩm Niên - cậu chủ nhà họ Ninh trúng tiếng sét ái tình, nguyện yêu thương cô ả trọn kiếp.

    Ả cao sang quyền quý, khí chất thanh nhã, tuy không được các chị em quý mến song lại nhận vô số yêu chiều từ cánh đàn ông. Chỉ cần là người cô ả vừa ý, anh chàng đó chắc cũng quỳ mọp dưới gấu váy hồng1mất.

    (1) Nguyên văn là "quỳ dưới váy thạch lựu", là loại váy các cô gái trẻ thời Đường rất chuộng. Câu này bắt nguồn từ tích Đường Minh Hoàng lệnh cho bá quan văn võ, phàm gặp Dương quý phi đều phải quỳ xuống hành lễ, không quỳ sẽ mang tội khi quân. Sau này tích này để chỉ sự tôn thờ phụ nữ.

    Còn Nghê Gia quay về với địa vị của mình thì đúng là trời sinh mang kiếp bia đỡ đạn.

    Cô lăn lộn dưới đáy xã hội mười tám năm, thói quen không nho nhã đã ăn sâu vào máu, giờ rất khó hòa nhập với vị trí xã hội thượng lưu của Nghê gia.

    Trong bữa tiệc sinh nhật hai mươi tuổi, Nghê Gia không biết đi giày cao gót, không biết dùng dao dĩa, không hiểu lễ nghi bàn tiệc, không biết khiêu vũ giao lưu. Còn Mạc Doãn Chi thì khí chất tao nhã, thu hút ánh mắt của mọi gã đàn ông ở đó. Mà Ninh Cẩn Niên, người đàn ông tuyệt vời, vào chính giờ phút này trúng tiếng sét ái tình với Mạc Doãn Nhi, từ đó trở đi không rời không bỏ.

    Giờ Nghê Gia mới biết, rốt cuộc cô đã đánh mất điều gì suốt mười tám năm nay.

    Cô đánh mất sự giáo dục, cách tu dưỡng. Tất cả những gì họ Nghê hun đúc nên, khí chất và vẻ đẹp toát ra trên người Mạc Doãn Nhi, đáng lẽ điều phải là của cô!

    Mười tám năm nay, cô chỉ biết trốn đông tránh tây, khua môi múa mép, gian lận đảo điên, dùng mọi thủ đoạn để mưu sinh. Đáng lẽ cô đã không cần phải là người như thấ.

    Từ đó Nghê Gia vừa thúc ép mình dành thêm thời gian học đủ các môn, vừa đối chọi với Mạc Doãn Nhi lợi dụng chơi bời, cô bắt đầu điên cuồng trả thù mà không đếm xỉa tới bất cứ điều gì.

    Nhưng đối thủ lại là Mạc Doãn Chi vạn người mê, ả luôn luôn có các anh chàng ra tay cứu giúp, ngay cả bạn của Nghê Gia là Tống Nghiên Nhi cũng nghiêng về phía Mạc Doãn Nhi. Thậm chí đến em trai Nghê Lạc cũng trồng cây si cô ả.

    Sau này, sản nghiệp của nhà học Nghê mất sạch dưới tay Nghê Lạc đã không chí tiến thủ còn phong lưu thành thói, và Nghê Gia vì trả thù mà kéo theo một đống kẻ thù.

    Kết cục, nhà họ Nghê tan nhà cửa nát.

    Nghê Lạc vì luôn bị lời ngon ngọt của Mạc Doãn chi dỗ dành, cho rằng cô ả thật lòng yêu mình vất vả theo đuổi tán tính cô ả nên bị Ninh Cẩm Niên căm ghét. Sau đó vì Tống Nghiên Nhi bất cẩn lộ ra việc chị gái bị tiêm thuốc, cậu chạy đến tìm Ninh Cẩm Niên báo thù, rồi bị bắn chết.

    Trên máy bay, Nghê Gia mơ màng nhớ lại, khốn khổ đến mức không kiềm chế nổi thét lên chói tai

    Vài tiếng sau, máy bay đáp xuống phía sau núi nhà tổ họ Nghê.

    Nghê Gia từ chối lên xe, khép chặt vạt áo gió phong phanh đi bộ về, gió đêm trong núi mát mẻ thanh vắng. Đầu óc cô ngây ngấy sốt, giờ cô cần tỉnh táo và bình tĩnh lại.

    Những oán hận trước kia dù là vô căn cứ hay có nguyên nhân, thì sau khi sống lại cô cũng khó có thể dễ dàng kiểm soát những tình cảm mãnh liệt đó. Nhưng cô cũng thừa hiểu, việc quan trọng trước mắt vẫn là bảo vệ gia tộc này. Cô không cam lòng để nhà họ Nghê bị hủy trong tay em trai mình.

    Tuy cô chỉ sống trong nhà học Nghê mười một năm, tình cảm mọi người dành cho Mạc Doãn Chi sâu sắc hơn dành cho cô, nhưng máu mủ ruột rà vẫn không thể xóa nhòa.

    Nếu muốn cứu vãn số phận gia tộc, người đầu tiên cần thay đổi đó chính là em trai Nghê Lạc, và thứ hai là bản thân cô.

    Làm thế nào để biến một cậu trai cặn bã từ đầu đến chân thành một người đàn ông có trách nhiệm biết gánh vác?

    Làm cách nào để biến bản thân từ một đứa dốt nát lú lẫn đầu óc vì ganh ghét thành một tiểu thư danh gia vọng tộc không quay quanh người khác mà chỉ tập trung lột xác cho mình?
     
  3. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 2
    Nhà tổ họ Nghê được xây dựng từ kế kỷ trước, kết hợp giữa gác lửng Trung Quốc và nhà lầu phương Tây, đã tu sửa nhiều lần nhưng vẫn luôn duy trì phong vị cổ kính ban đầu.

    Năm 2021, vì tranh đoạt cổ phiếu của Vận tải Hoa thị, Nghê Gia và Nghê Lạc đã bán đứt toà nhà cổ này cùng với nông trường sau núi và cả trăm mẫu đất rừng nhưng cuối cùng vẫn thất bại.

    Cụ ông cụ bà, ông nội bà nội, bố và toàn thể gia tộc được chôn cả trong lăng mộ sau núi. Lúc đó, hai người đã cùng đường bí lối đến mức nào mà phải bán mảnh đất này đi?

    Người sống không thể sống tiếp, mà người chết cũng chết không yên.

    Phòng ngủ phía nam tầng một lấp loáng ánh đèn, đó là phòng của bà nội. Nghê Gia chuẩn bị đi vào, chợt nghe giọng của mẹ Trương Lan: "Mẹ, cứ giao việc của tập đoàn cho con quản lý đi. Mẹ không được khoẻ, Lạc Lạc còn nhỏ không hiểu chuyện, về phần Doãn Nhi, con bé vẫn chưa ...".

    "Doãn Nhi cái gì? Nó đã sửa lại tên thành Nghê Gia rồi." Giọng bà nội vừa trầm thấp vừa vững vàng, không giận mà vẫn có uy.

    Trương Lan cười xấu hổ: "Con nhất thời quen miệng".

    Bà nội vẫn lạnh như tiền: "Chị không cần quan tâm đến việc của tập đoàn. Chị có nhiều ý tưởng như thế, chi bằng vun đắp tình cảm với Gia Gia nhiều hơn đi. Con bé chịu khổ mười tám năm bên ngoài, để con bé sẻ nhép tạp chủng của phường đào kép kia chiếm tổ phượng hoàng những mười tám năm".

    Trương Lan và Mạc Mặc đều là ngôi sao của những năm đầu thập niên chín mươi, nghĩa tình phải nói là vô cùng chan chứa.

    Trương Lan nghe xong lời mẹ chồng nói, cảm thấy hết sức oan uổng, Mạc Mặc cũng chỉ bế nhầm con thôi, hơn nữa, nhà họ Nghê nuôi Mạc Doãn Nhi bao năm như thế, sao lại là con sẻ nhép tạp chủng được?

    Nhưng thị cũng không tiện tranh luận, vội thoái thác trách nhiệm: "Mẹ, Doãn, à không, con bé Gia Gia cũng lập dị lắm. Ngày nào cũng cãi nhau với Lạc Lạc thì thôi con cũng mặc, nhưng nó không thích trò chuyện với con. Con ... con thật sự không biết phải vun đắp tình cảm với nó thế nào cả".

    "Sao chị không tự mình nhìn lại mình xem hàng ngày chị làm những gì?" Bà cụ dộng cây gậy xuống sàn gỗ. "Sau khi Mạc Doãn Nhi đi, một ngày chị gọi điện thoại cho nó hơn ba tiếng đồng hồ. Chị tưởng Gia Gia điếc rồi hay sao? Còn nữa, cứ dăm ba hôm nó lại chạy sang bên này làm gì? Vừa đến là kéo chị với Lạc Lạc chơi đùa cả ngày, gạt Gia Gia sang một bên, Hôm ấy tôi thấy Gia Gia đứng trong xó, nom còn thận trọng khép nép hơn người ở, tôi đau lòng, còn chị, lòng dạ chị làm bằng gì hả?"

    "Tôi cho chị hay", bà nội hạ lệnh, "sau này trừ khi Gia Gia lên tiếng, nếu không Mạc Doãn Nhi không được phép bước vào nhà họ Nghê nữa. Nếu chị thích Mạc Doãn Nhi như thế, muốn gặp nó như thế thì liệu mà dỗ dành cho Gia Gia vui. Tôi không can thiệp được trong lòng chị bất công thế nào, nhưng ngoài mặt chị cũng phải làm cho ra dáng cho tôi".

    Trương Lan bị mắng như tát nước vào mặt, vội bàng vâng dạ trả lời: "Vâng".

    Nghê Gia đứng trước cửa, nước mắt ứa ra.

    Cô vẫn cho rằng bà nội vay nghiệt hà khắc, nhận cô làm cháu gái chỉ vì trách nhiệm chứ thực chất không ưa gì cô, thế nhưng, chẳng qua là do cách thể hiện của bà gượng gạo mà thôi. Ân hận nhất chính là, năm Nghê Gia hai mươi tuổi, bà nội bất ngờ ngã cầu thang rồi qua đời.

    Bây giờ bà vẫn còn sống, thật tốt biết bao.

    Nghê Gia lau nước mắt, lại nghe bà nội thở dài: "Thằng Lạc Lạc hư thân mất nết đều tại chi nuông chiều quá. Gia Gia đi theo Mạc Mặc sống kiếp nghèo hèn mười tám năm, không thể thay đổi chỉ trong chốc lát. Tập đoàn Vận tải Hoa thị to như thế một mình chị cũng chẳng quản lý tốt được. Xem ra chỉ có thể giao quyền kinh doanh cho người ngoài thôi".

    Nghê Gia ngẩn người.

    Một giây sau, Trương Lan khen tới tấp: "Vẫn là mẹ suy nghĩ chu đáo. Chuyển giao quyền kinh doanh cho người khác, chúng ta giữ chút cổ phần cũng rất tốt".

    Bà nội không nói tiếp, dường như bất đắc dĩ thở dài: "Chuyện này để sau này hẵng nói, chị đi lo việc của chị trước đi".

    Trương Lan nói vài câu nịnh nọt nữa rồi mới vui mừng khấp khởi đi ra.

    Nghê Gia nhanh chân trốn sau tấm bình phong, liếc nhìn bóng lưng đầy hào hứng của Trương Lan, ánh mặt chợt lạnh đi.

    Sau khi bà nội mất, Trương Lan tặng quyền kinh doanh của Hoa thị và 25% cổ phần cho Mạc Doãn Nhi coi như của hồi môn, gói ghém lại dâng cho Ninh Cẩm Niên. Còn Nghê Gia sau đó thảm bại trong cuộc chiến giành cổ phần, hoàn toàn phá sản. Sau khi Vận tải Hoa thị đổi chủ, việc đầu tiên Ninh Cẩm Niên làm là thanh lý sạch sẽ những cổ đông và quản lý cao cấp có quan hệ với nhà họ Nghê, đổi tên công ty thành Ninh thị.

    Tuy bà bắt buộc phải cân nhắc tìm cách để giữ trọn cơ nghiệp tập đoàn trong tình thế bất đắc dĩ này, nhưng giờ Nghê Gia không thể để bà quyết định lựa chọn việc như đứt từng khúc ruột này vì sự vô dụng của con cháu được.

    Nghê Gia khẽ khàng gõ cửa :"Bà nội".

    Bà nội ngồi trên ghế gỗ lim, day day huyệt thái dương, xem chừng đang lo âu vô cùng. Có hai đứa cháu vô dụng thế này đúng thật là gia môn bất hạnh.

    Bà nội ngẩng đầu, ngạc nhiên: "Chẳng phải sáng nay cháu đi Thượng Hải chơi sao? Sao giờ đã về rồi?"

    "Không vui ạ." Nghê Gia tiến đến ngồi xuống.

    Bà nội lạnh nhạt nói: "Vẫn chưa quen với vòng quay cuộc sống bây giờ phải không? Cứ từ từ, rồi sẽ có một ngày cháu hoà nhập được thôi."

    Nghê Gia của năm đó đi đâu cũng bị người khác phớt lờ nên mới thay đổi tâm tính. Cô cười bảo: "Bà ơi, cháu biết, cháu sẽ trở thành đứa cháu gái ngoan khiến bà tự hào."

    Bà nội nghe mà sửng sốt. Mấy tháng nay Nghê Gia dọn tới đây vẫn luôn trầm mặc kiệm lời, không thích chuyện trò, lại càng không thích cười, mà giờ...

    Nghê Gia nhoẻn miệng, ngước mắt nhìn bà, trong đôi mắt đẹp tuy có chút lo lắng song nhiều hơn cả là sự mạnh mẽ: "Vừa rồi cháu tình cờ nghe thấy bà nói chuyện quyền kinh doanh của Vận tải Hoa thị. Bà, cháu xin bà, hãy tin cháu, tin vào cháu và em trai cháu, đừng bán quyền kinh doanh cho người khác".

    Lời của cô làm cho bà nội kinh ngạc.

    Cách đây không lâu, cô vẫn chỉ là cô bé nghèo khổ trong một gia đình vắng bóng người cha, cố gắng lắm mới vất vả chen chân được vào khoa Biên kịch của Học viện Nghệ thuật Vị Ương. Bất thình lình cuộc đời xảy ra biến cố lớn, cô trở nên lặng lẽ và gàn dở.

    Thế nhưng, ai ngờ được rằng cô im lặng mấy tháng rồi bất ngờ nảy ra ý tưởng này?

    Song, bà Nghê hiểu rất rõ, lý tưởng thì đẹp đẽ mà hiện thực lại phũ phàng, bà không thể hoàn toàn tin tưởng cháu gái chỉ vì con bé đột nhiên thay đổi thái độ. Ai biết được liệu có phải nó nông nổi nhất thời không.

    Trong mắt bà nội loé lên sự sắc sảo, lại được gương mặt đã kinh qua năm tháng bể dâu tôn lên nét dịu dàng khác thường: "Tuy cháu và Lạc Lạc là cháu ruột của bà, nhưng nhìn tình hình hiện tại, dựa vào đâu để bà tin cháu đây?"

    Khoé miệng Nghê Gia hơi cong lên, tự tin đáp: "Cháu muốn chứng minh với bà, bất kể là em trai cháu hay cháu, đều có đủ năng lực để thành công".

    "Ồ?" Bà Nghê nổi hứng, "Ở mặt nào?"

    Nghê Gia hít sâu một hơi, giọng bình tĩnh: "Với Nghê Lạc, cháu có trách nhiệm làm chị, cháu sẽ cố gắng thay đổi nó. Nếu sau này nó có năng lực tiếp quản tập đoàn là tốt nhất. Nhưng nếu nó không có hứng thú với việc này, ít nhất cháu cũng phải biến nó thành một người đàn ông đích thực, xứng với khí phách nhà họ Nghê, dù không làm cho tập đoàn của gia tộc cũng phải thuận lợi phát triển ở ngành khác".

    "Về phần cháu, cháu thích làm biên kịch phim, cháu không có đầu óc kinh doanh, cũng không am hiểu. Nếu Nghê Lạc không tiếp quản Vận tải Hoa thị, bà tặng quyền kinh doanh Vận tải Hoa thị cho cháu làm của hồi môn đi."

    Cô mỉm cười, vụt trở lên khí khái ngút trời: "Chỉ cần cháu kết hôn với một gia tộc mạnh thì có thể đảm bảo sự phát triển lâu dài của Hoa thị. Vốn bà không muốn cháu và em trai cháu làm Hoa thị lụn bại nên mới chuyển giao quyền kinh doanh cho người khác, nếu vậy chẳng thà cho cháu gái mình còn hơn. Bà, bà nói xem có đúng không ạ?".

    Bà Nghê giật mình, không ngờ tư duy của Nghê Gia bỗng sâu sắc như thế, hơn nữa mỗi câu cô nói đều chạm tới sâu trong lòng bà.

    Điều làm bà đau đớn hơn cả chuyện tập đoàn của gia tộc không có người kế nghiệp, chính là hai đứa cháu không nên thân này.

    Danh lợi tiền tài với bà chỉ là phù du. Thứ mà bà thật sự coi trọng, cũng là thứ mà thế hệ sau không được vứt bỏ, đó là khí thế và niềm kiêu hãnh phụ nữ Nghê gia nên có, là sự quang minh chính đại để đi đâu làm gì cũng có thể đội trời đạp đất, không thẹn với lương tâm.

    Tuy thoáng động lòng, nhưng bà cũng không thể dễ dàng đồng ý, dù sao mọi thứ đều phải dựa trên thực lực.

    Bà Nghê cười tủm tỉm: "Kết hôn? Hay cháu hợp ý cậu ấm nhà ai, muốn đi lấy chồng rồi?"

    "Không đâu ạ." Nghê Gia thành thật. "Thật ra với thân phận hiện giờ cháu khó xử lắm. Nếu lấy người bình thường thì không thể làm cho gia tộc càng lớn mạnh, nếu tìm đến mấy đám môn đăng hộ đối, người ta lại cho rằng cháu không được dạy dỗ, chỉ là tiểu thư rởm. Bây giờ các bậc trưởng bối của mấy gia tộc lớn đều qua lại thân thiết với bà, nên nếu muốn kết thông gia, người lên tiếng chỉ có thể là bà nội thôi. Nhưng trong mắt bà không thể chấp nhận dù chỉ là một hạt cát, nếu bà cảm thấy cháu không tốt, chắc chắn sẽ không nói hay về cháu."

    Bà Nghê càng lúc càng thấy thú vị, nếp nhăn ở khoé mắt thoải mái giãn ra: "Con bé này, bình thường nín thinh nhưng lúc nói chuyện hẳn hoi thì câu nào câu nấy đều đúng trọng tâm. Giỏi hơn mẹ cháu nhiều".

    Nghê Gia đã nghiêm túc suy nghĩ, trước đây cô sống hai mươi chín năm bị người ta đùa cợt, bị người ta vứt đi, được sống lại một lần nữa, với cô thứ thừa thãi nhất chính là tình yêu.

    Cô không đủ khả năng để quản lý Hoa thị, em trai cô lại chẳng khá gì bãi bùn lầy, nhất định phải mượn sức của gia tộc khác mà dùng, mà làm vậy thì chỉ có cách kết thông gia.

    Quay về chủ đề xem mắt, ở mặt này, cô hoàn toàn tin tưởng trưởng bối.

    Với mắt nhìn của bà nội, bà nhất định sẽ tìm được cho cô môt người kế vị gia tộc lớn môn đăng hộ đối có thể làm chỗ dựa. Nếu sau này em trai cô biết đường quay đầu, có thể gánh vác trọng trách của Hoa thị là tốt nhất, còn không thì ít nhất cổ phần trong tay cũng không phải ngân phiếu khống. Sau này giao quyền kinh doanh cho người nhà, bản thân thì yên ả sống đến cuối đời, cũng tốt.

    Quan trọng là, bất kể là gì, cô cũng phải tỏ ra tự tin và thanh nhã, đây mới là phong cách của Nghê gia.

    Bà Nghê cười hoà nhã, thực ra, không phải bà chưa từng nghĩ tới chuyện cưới xin, chẳng qua gia tộc bà nhắm sẵn quá hiển hách thôi.

    Với quan hệ lâu đời giữa bà và trưởng bối nhà bên ấy, việc kết thông gia chưa chắc đã là không thể. Nhưng mấy năm nay bên ấy luôn đường bước thênh thang, nhà họ Nghê lại gặp nhiều bất trắc, không người nối nghiệp, thêm nữa Nghê Gia gần đây mới trở về thân phận tiểu thư. Cứ như thế này mà đến đặt vấn đề, có chút nhục nhã giống như đang bán cháu gái,

    Nếu Nghê Gia có cách gì để thu hút sự chú ý của ông cụ nhà kia thì tốt biết mấy, đám trẻ ngây ngô hồn nhiên dẫu sao vẫn tốt hơn bà già này phải mặt mo mở miệng. Có điều trước tiên không thể cho Nghê Gia biết việc này, để con bé thoải mái thể hiến sức quyến rũ vốn có của nó, đó mới là sự hấp dẫn thuần tuý tự nhiên nhất.

    Bà Nghê ngẫm nghĩ một hồi, trong lòng đã quyết.




    Top of Form



    Bottom of Form
     
  4. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 3



    Bà nội nhấp ngụm trà, cân nhắc chốc lát rồi nói: “Chuyện cưới xin, nếu cháu muốn bà mở miệng thì phải chứng tỏ mình xứng đáng với cái danh cháu gái nhà họ Nghê trước đã. Muốn bà giúp cháu xem mắt, không phải là không thể. Nhưng cháu nên biết, tuy cháu là cháu gái ruột của nhà họ Nghê ta, nhưng mười tám năm nay cháu không được nuôi nấng trong nhà họ Nghê. Các trưởng bối sẽ cho rằng cháu thiếu phong thái thiếu tu dưỡng”.

    “Cháu biết, sau này cháu sẽ cố gắng.”

    Bà Nghê thấy cô cười mỉm, ung dung bình thản, không khỏi quan sát thêm vài lần nữa. Con bé này xinh đẹp hơn Mạc Doãn Nhi nhiều, trước kia, nó thua bởi vẻ khói sầu mây muộn, không có sinh khí. Song hiện tại, con bé như một người hoàn toàn khác, đôi mắt lấp lánh, ngay cả phấn kẻ mắt màu sáng cũng thua vẻ rạng rỡ in nơi đáy mắt.

    Sự tự tin mà một tiểu thư họ Nghê thật sự nên có này, có vẻ giống hệt như bà năm xưa.

    Bà Nghê nghĩ, có lẽ sống với một bà mẹ đơn thân nghèo khổ mười tám năm, con bé còn cứng cỏi hơn đám trẻ bình thường.

    Cuối cùng, bà nói: “Bà vốn định chuyển nhượng quyền kinh doanh, để mẹ cháu phụ trách quản lý cổ phần công ty. Nhưng nếu cháu đã tự tin như vậy thì hãy thực hiện mấy việc này cho bà xem. Nếu cháu thành công thì chuyện quyền kinh doanh ta sẽ làm như lời cháu nói, cũng sẽ chia số cổ phần lớn nhất cho hai chị em cháu”.

    Nghê Gia vừa xúc động vừa kích động, càng cảm nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ: “Việc gì ạ?”.

    “Việc thứ nhất là Nghê Lạc. Sau khi bố cháu qua đời, Nghê gia chỉ có đứa độc đinh là nó, ta bận rộn kinh doanh Hoa thị, nó bị mẹ cháu chiều quá hóa hư. Cháu vừa bảo sẽ thay đổi nó, vậy hãy làm đi. Hạn là mười tháng.”

    Nghê Gia nghiêm túc gật đầu.

    Dù sao Nghê Lạc cũng là em trai mười một năm của cô, tuy khắc khẩu nhưng cũng từng có tình nghĩa chị em ấm áp. Vài năm sa sút cuối cùng đó, cuộc sống của họ lại càng gắn bó với nhau.

    Giờ bất kể ra sao cô cũng sẽ không để nhà họ Nghê tuyệt hậu.

    “Việc thứ hai, liên quan đến hạng mục Max Power cần đàm phán gần đây của Vận tải Hoa thị. Nếu cháu muốn chứng minh bản thân thì hãy giành lấy hạng mục Max Power này. Tình hình cụ thể hãy hỏi Từ Hiền.”

    Nghê Gia cũng đã nghe nói đến hạng mục Max Power. Một tập đoàn vận tải nào đó muốn lắp đặt trang bị vận tải biển cỡ lớn, cuối cùng KARNER, chi nhánh trực thuộc nhà họ Ninh, đã trúng thầu. Sức mạnh kinh tế và mức ảnh hưởng trong ngành của KARNER cũng nhờ đó nhảy vọt lên một nấc thang mới.

    Tuy Nghê Gia đã tự dặn mình trước tiên không được nghĩ đến việc trả thù, nhưng nếu nhân việc này một công đôi chuyện, vừa có thể nâng cao bản thân lại vừa có thể chèn ép đối thủ, kể cũng làm người ta ngứa ngáy trong lòng.

    Cô gật đầu: “Cháu sẽ cố hết sức”.

    “Việc thứ ba là về cháu.” Bà Nghê nói đến đây thì hơi dừng lại, “Gia Gia, cháu về nhà này, ban đầu không quen là vì hoàn cảnh sống, nhưng sau này vẫn không quen thì lại do cháu. Cuộc sống vốn thuộc về cháu lại bị kẻ khác cướp đoạt mười tám năm, cháu sẽ cảm thấy không cam tâm. Tình cảm gia đình và tính cách lẽ ra thuộc về cháu, giờ lại bắt cháu phải cật lực tranh giành. Cảm giác không được chấp nhận thật sự rất khó chịu. Có lẽ cháu sẽ lạc lối, sẽ oán hờn. Nhưng cháu phải nhớ kĩ, không bao giờ được đánh mất trái tim ban sơ của mình. Và cũng đừng để ý ánh mắt người khác nhìn cháu ra sao”.

    Nghê Gia thoáng ngẩn người, chậm rãi cúi đầu, đừng đánh mất trái tim ban sơ!

    Nếu kiếp trước cô thường nhắc nhở mình bằng câu nói này thì đã không rơi vào kết cục thê thảm, từ một cô gái nghèo khổ mộc mạc tuổi mười tám đã hoàn toàn đánh mất bản thân vì ghen tị thù hận.

    Nghê Gia hít sâu một hơi : “Bà nội, cháu sẽ nhớ kĩ, làm chính con người cháu”.

    Sau cùng, bà nội nhắc tới một việc: “Ngày kia có một dạ tiệc từ thiện, đám thanh niên các nhà khác đều tới dự, cháu cũng đến đó chơi một lát đi, làm quen thêm vài người”.

    Nghe bà nói vậy, hẳn là Ninh Cẩm Niên, Tống Nghiên Nhi và Mạc Doãn Nhi cũng ở đó rồi, không ngờ nhanh như thế đã gặp lại những người ấy, ha ha!

    Cô ra khỏi phòng bà nội, lúc qua phòng khách thì vừa đúng mười giờ tối. Tiếng chuông đồng hồ quả lắc cũ vang lên, âm thanh đó quẩn quanh mãi trong căn phòng kiểu Trung cổ kính, vừa phiền muộn vừa nặng nề.

    Nghê Gia giật nảy mình, toàn thân run rẩy, thiếu chút nữa thì sợ đến toát mồ hôi hột.

    Vừa mới kiếp trước thôi, lúc cô đi nhặt xác Nghê Lạc, chuông chiếc đồng hồ kiểu Âu ở bến tàu cũng vang lên như thế, từng tiếng từng tiếng một, đau đớn và lạnh lẽo hệt tiếng chuông tang.

    Cậu con trai duy nhất của nhà họ Nghê, em trai sinh đôi Nghê Lạc của cô, chỉ giỏi ăn chơi nhảy múa, quần áo lụa là tiêu pha phung phí, khiến bao vốn liếng đi tong, sau này vì báo thù cho cô mà bị Ninh Cẩn Niên bắn chết.

    Nghê Gia gạt bỏ những suy nghĩ hổn loạn, lên tầng về phòng mình, lòng thầm tự cổ vũ, nếu ông trời cho cô cơ hội sống lại một lần nữa, nhất định cô có thể thay đổi. Nhất định có thể.

    Chiều hôm sau, Nghê Gia gọi Từ Hiền đến hỏi thăm tình hình gần đây của Vận tải Hoa thị, và cả hạng mục Max Power mà bà nội đã nói, đang nói dở thì điện thoại đổ chuông.

    Không ngờ lại là Nghê Lạc.

    Vừa bắt máy cô đã nghe một tràng giọng điệu sốt ruột: “Nghê Gia, chị làm gì đấy? Máy bay đang ở đâu? Giờ tôi muốn đi Đại Liên dự tiệc sinh nhật bạn”.

    Nghê Gia chợt ngẩn người, hóa ra hôm qua Nghê Lạc cũng ở Thượng Hải, mà giờ vẫn đang ở đó?

    Nghê Gia rất bình tĩnh: “À, chắc tối hôm qua lúc mà em gái nào đó lái máy bay cho cậu thì chị đã gọi người lái máy bay thật về Bắc Kinh rồi”.

    Từ Hiền cắm đầu xem tài liệu, vẻ mặt mang đôi nét khó xử.

    Con sư tử choai choai đầu bên kia điện thoại câm nín một lúc, rõ ràng việc chị gái đột nhiên trở nên giảo miệng và bình tĩnh như thế làm cậu nhất thời không phản ứng kịp.

    Một lúc lâu sau, Nghê Lạc nhảy dựng lên: “Chị không báo một tiếng đã quay về Bắc Kinh là thế nào? Ai cho chị cái quyền đấy? Rõ ràng tôi đã nói cho chị biết là tôi có kế hoạch rồi, tôi phải đi Đại Liên ngay”.

    “Chị không quan tâm!” Trái ngược với sự luống cuống của Nghê Lạc, Nghê Gia vô cùng thong thả, “Nghê Lạc, đừng tưởng chị không biết cậu đi Đại Liên làm gì, thăm bạn là giả, vui chơi mới là thật phải không? Cậu đừng…”.

    Nghê Lạc vốn chẳng có lòng nào nghe cô càm ràm, bèn ngắt lời cô một cách coi thường: “Nghê Gia, chị tưởng chị đến nhà tôi rồi thì là chị của tôi chắc? Nói nhảm ít thôi! Cúp đây!”.

    “Chờ chút. Báo cho cậu một việc”, Nghê Gia ngăn lại, “bà nội đã cho phép rồi, chị tịch thu mọi thứ dính dáng đến tiền của cậu gồm thẻ, cổ phiếu quỹ, nhà, xe. Thẻ tín dụng cậu đang giữ cũng bị đóng băng rồi. Nhưng cậu cũng có tiền mặt mà nhỉ, nên tốt nhất là giờ cậu mau chóng mua vé máy bay mà về”.

    Nghê Lạc ở đầu bên kia hình như đã choáng toàn tập.

    “Bằng không”, Nghê Gia từ tốn nói tiếp, “nếu cậu thật sự muốn chạy đến đó chơi thì chỉ có nước tiết kiệm tiền mà ngồi tàu hỏa thôi”.

    Nghê Gia cười: “Chị nói xong rồi, cúp được rồi đấy”.

    Đầu bên kia điện thoại không có động tĩnh gì, im lặng đến mức đáng sợ, như thể chuẩn bị nổi lên cơn cuồng phong bão táp. Nghê Gia cảm thấy không khí không ổn, bèn dứt khoát cúp điện thoại ngay thời điểm Nghê Lạc nổi bão.

    Cô do dự một lát rồi chuyển điện thoại sang chế độ im lặng. Như thế, khi em trai gọi điện thoại đến, cô không nghe máy, hừ, giày vò nó bằng chết!

    Với kinh nghiệm chung sống mười một năm với Nghê Lạc, dùng đầu ngón chân để nghĩ cô cũng thừa biết dáng vẻ giận điên lên của cậu chàng giờ phút này. Trước kia hai người luôn đối chọi gay gắt, Nghê Lạc không chỉ có tính nết cáu kỉnh, mà còn mồm miệng độc địa, có thể làm cho người tức chết.

    Có điều giờ Nghê Gia đã nhận ra cách chiến đấu có lực công kích mạnh nhất thật ra chính là phớt lờ cậu chàng đi.

    Cô rất muốn thấy em trai phải ngồi tàu hỏa về, nhưng nguyện vọng này chắc sẽ không thành. Nó còn có bạn bè, một tấm vé máy bay chẳng là gì. Có điều, lần này bắt Nghê Lạc trước giờ không thiếu thốn thứ gì phải mở miệng nhờ vả người khác, chắc cũng bực dọc lắm đây.

    Cô thật sự muốn xem xem, nó giờ ở ngoài “không xu dính túi”, nhờ sự “viện trợ” của bạn bè, sau khi ủ rũ trở về sẽ phát hỏa kiểu gì.

    Nghê Gia tiếp tục thảo luận với Từ Hiền những vấn đề trước đó, không buồn ngó đến màn hình di động vẫn im lặng lóe sáng và số những cuộc gọi nhỡ liên tục tăng lên.
     
  5. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 4
    Trước khi ra khỏi nhà, Nghê Gia liếc nhanh qua gương, cô gái trong gương rất đẹp. Mái tóc búi rối với vài lọn tóc rủ xuống, một vẻ đẹp lười biếng. Cô vận váy dài bằng tơ tằm màu da trời, thoạt nhìn có vẻ kín đáo, nhưng bên đùi phải có đường xẻ cao, mỗi lẫn bước đi, đôi chân thon dài như ẩn như hiện, đoan chính mà không mất vẻ gợi cảm.

    Đi dự buổi dạ tiệc từ thiện "Trái Đất xanh" với hình ảnh này, cô cảm thấy rất vừa ý.

    Lúc ra cửa, cô gặp mẹ Trương Lan.

    "Gia Gia mọi bữa không để ý ăn mặc, hôm nay mặc đẹp quá!" Mấy hôm trước bị bà nội giáo huấn, bà mẹ này đã quay ngoắt một trăm tám mươi độ, trong cách cư xử với cô, bất giác khiến Nghê Gia thấy hoảng sợ.

    Cô thấy tình cảm với mẹ rất phức tạp. Tình thân còn đó, cô vẫn yêu quý mẹ. Nhung trong mười một năm của kiếp trước, tận khi chết cô vẫn không rõ tại sao lần nào đến thời khắc quan trọng, Trương Lan cũng đứng về phía Mạc Doãn Nhi, không đoái hoài gì tới Nghê Gia.

    Nghê Gia gạt bỏ suy nghĩ, mỉm cười: "Buổi dạ tiệc từ thiện 'Trái Đất xanh' tổ chức tại rạp hát lớn Kim Sắc ở trường con. Con muốn đến xem thử".

    Trương Lan hoàn toàn không có hứng thú gì với việc này, nở một nụ cười đối phó rồi bắt đầu nói vào việc chính của mình: "Sắp tới là sinh nhật hai mươi tuổi của con và em trai con. Mẹ định tổ chức cho các con một bữa tiệc sinh nhật thật hoành tráng, coi như là chính thức giới thiệu con với những người khác".

    Nghê Gia cong miệng cười, cô biết trọng điểm của mẹ mình không phải ở đây.

    Quả nhiên, ngay giây tiếp theo, Trương lan chuyển đề tài, "Bà nội con không muốn mời Doãn Nhi đến, nhưng nó là đứa con gái mẹ nuôi nấng mười tám năm qua, hơn nữa bây giờ con bé cũng là em gái trên danh nghĩa của Nghiên Nhi chị họ con, không mời cũng không phải phép lắm. Hay là con nói với bà xem sao?".

    Nghê Gia không trả lời, chỉ buồn bã nhìn thị một cái, ánh mắt sợ hãi lại tủi thân, dáng vẻ đáng thương toan nói lại thôi, muốn nói là không dám.

    Trương Lan thấy thế, nhất thời cũng mềm lòng, dỗ dành: "Gia Gia, mẹ biết dạo này mẹ lạnh nhạt với con, làm con tổn thương. Là mẹ không tốt, nhưng Doãn Nhi cũng là người thân của chúng ta mà".

    Nghê Gia yếu ớt gật đầu, nhỏ nhẹ nói: "Con biết, để con nghĩ đã được không?"

    Trương Lan vui vẻ gật đầu: "Ừ".

    Nghê Gia ra khỏi nhà, vẻ mặt rất bình tĩnh, tốt nhất cô không nên tìm hiểu suy nghĩ của bà mẹ này, bằng không sẽ chỉ làm mình tổn thương, thôi thì cứ vờ ngớ ngẩn vẫn hơn.

    Cô vừa định lên xe, phía sau bỗng truyền đến một tiếng gầm giận dữ: "Nghê Gia, chị đứng lại đấy cho tôi!".

    A, cuối cùng chẳng phải cậu chàng vẫn không đi Đại Liên, không dám chậm trễ mà phi thẳng về nhà đó sao?

    Bàn tay cầm chiếc hộp gỗ nhỏ của Nghê Gia siết chặt thêm, cô xoay người lại, cười ngọt như mía lùi: "Nghê Lạc, có chuyện gì không?".

    Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy cậu em trai sinh đôi sau khi sống lại. Thiếu niên sắp tròn đôi mươi, mày kiếm mắt sáng, toát ra khi khái anh hùng, nhưng trên vầng trán là nét càn quấy hung hăng không ai bì kịp.

    Cậu nổi giận đùng đùng chạy đến, những hạt nắng chiều nhảy nhót trên mái tóc, ấm áp nhường ấy, tươi sáng nhường ấy. Cô nhìn cậu, đôi mắt vụt trở nên nhức nhối, nước mặt lặng lẽ rơi xuống đáy lòng.

    Kiếp trước, lần cuối cùng cô nhìn thấy em trai mình là trong container ở một bến tàu hoang, một vệt máu đã khô, một lỗ đạn đáng sợ, một cơ thể lạnh buốt.

    Tuy hai người tranh cãi om sòm mười một năm, nhưng dù sao họ vẫn là cặp sinh đôi có tâm linh tương thông. Lúc cãi nhau cô từng mắng cậu đi chết đi, nhưng nếu cô biết có kẻ muốn giết em mình, cô thật sự sẽ liều mạng vì cậu.

    Nhưng trời cao không cho cô cơ hội đó, lúc cô phát điên chạy đến thì thi thể cậu đã lạnh cứng từ lâu.

    Kiếp trước, cô không bảo vệ được em mình, kiếp này, cô sẽ không để mình phải hối hận tiếp nữa. Cô không muốn chịu đựng nỗi tuyệt vọng mất đi người thân, đau đến mức trời tan đất nát một lần nào nữa.

    Cô ngoảnh mặt về phía cậu, mỉm cười.

    Tốt quá!

    Em trai, em còn sống, tốt quá!

    Nhưng Nghê Lạc nào biết suy nghĩ của cô, chỉ vài giây đã lao đến trước mặt cô. Tuy là song sinh nhưng cậu cao hơn cô nhiều, những một mét tám, cáu kỉnh như muốn đè bẹp Nghê Gia:

    "Nghê Gia, chị nghĩ chị là ai hả? Vừa mới tới nhà tôi mấy tháng mà tưởng mình là chị tôi thật chắc? Chị có tư cách gì quản lý tôi? Rốt cuộc chị đã nói gì với bà nội? Vì sao tiền của tôi đều bị đóng băng hết? Chị làm thế mẹ có biết không? Ai cho chị quyền này?"

    Nghê Lạc tức lắm rồi, lúc nói chuyện chẳng khác chi bắn súng liên thanh.

    Nghê Gia cao một mét sáu mươi tám, còn xỏ thêm đôi cao gót tám phân nên chiều cao cũng không chênh là bao, lại thêm nét mặt bình tĩnh, ánh mắt hờ hững, khí chất bình thản đã hất con sư tử đang nóng nảy này bay xa vài dãy phố.

    Cô hoà nhã dịu dàng mở miệng: "Nghê Lạc, bất kể cậu có phục hay không, bà nội cũng đã cho chị quyền kiểm soát cậu. Bất kể cậu có hận hay không, chị cũng phải sửa lại hết các thói hư tật xấu xa xỉ háo sắc bảnh choẹ của cậu".

    Nghê Lạc lần đầu tiên bị người ta gán cho nhiều tính từ tiêu cực đến thế, suýt trợn rơi cả mắt. Tuy cậu là thằng cặn bã nhưng vẫn còn biết nhục, thế nên khuôn mặt trắng trẻo chỉ giây lát đã đỏ gay vì tức tối.

    "Chị dựa vào đâu?"

    "Rất đơn giản thôi!" Nghê Gia nhún nhún vai. "Sau này cậu là người thừa kế Vận tải Hoa thị, nếu Hoa thị phá sản trong tay cậu, chị cũng sẽ thảm lắm."

    Phá sản?

    Nghê Lạc đã được mẹ và người nhà cưng chiều từ tấm bé, chưa có ai trên đời dám trái ý cậu, nhưng một bà chị bá vơ phải gió vừa mới dọn vào nhà lại dám lôi bà nội ra doạ cậu, cắt đứt nguồn viện trợ kinh tế và phương tiện giải trí của cậu.

    Ở Thượng Hải, tất cả tiền mặt của cậu đã dùng để trả tiền boa rồi, hôm qua về còn phải để bạn bè mua vé máy bay cho, đời này cậu chưa từng mất mặt đến thế!

    Cậu vừa về nhà đã tìm cô nói lý, nhưng lại liên tục bị hạ thấp không chút nể nang, cuối cùng không nhịn được nữa, quát: "Hoa thị lắm tiền như thế, chúng ta tiêu cả đời cũng không hết, chị thì biết cái quái gì? Chị có biết chị đối xử với tôi như thế là đáng ghét là tàn nhẫn đến mức nào không?".

    Nghê Gia chẳng buồn để ý: "Vừa rồi chính cậu cũng nói đó, chị mới đến cái nhà này mấy tháng, không có tình cảm gì với cậu, nên chị cũng sẽ không thông cảm cho cậu, trái lại còn thấy hành hạ cậu cũng vui ra trò. Nên cậu phải ngoan, đừng quấy biết không? Nếu không chị sẽ còn nghĩ ra nhiều biện pháp hơn nữa để trừng trị cậu".

    "Chị!" Nghê Lạc tức đến cứng họng, vừa muốn vặn lại thì đột nhiên nhìn thấy chiếc hộp gỗ trong tay cô, kinh ngạc nói, "Đây chẳng phỉa là viên kim cương gia truyền mẹ cho tôi, Nước Mắt Công Chúa sao?"

    Nghê Gia mặt mày tỉnh bơ, thẳng thắn gật đầu: "Đúng, hôm qua nhân lúc cậu đi vắng, chị lén lấy từ trong phòng cậu ra đấy. Hôm nay phải tham gia một buổi dạ tiệc từ thiện, chị muốn quyên góp nó."

    "Cái gì?" Nghê Lạc trừng to mắt, không thể tin nổi mình sắp bị tức chết, trên đời này lại có thứ đàn bà con gái không biết xấu hổ thế sao, "Đấy là mẹ cho tôi để tôi đưa cho vợ tương lai của tôi!".

    Nghê Gia nhún nhún vai, tỏ vẻ không quan tâm.

    "Mẹ có biết chị cầm cái này ra ngoài quyên góp không?" Nghê Lạc hung tợn mang mẹ ra doạ cô, cảnh cáo: "Nghê Gia, chị dám!".

    Nghê Gia tỉnh khô nhìn hệ thống dàn tưới trên mặt cỏ: "Chị dám rồi đấy, cậu đi mách đi".

    Nghê Lạc thấy chiêu này cũng vô dụng, gần như phát điên: "Tôi đã hứa tặng người ta rồi".

    "Chị biết, tặng Mạc Doãn Nhi." Nghê Gia ngẩng đầu, thờ ơ nhìn cậu một cái. "Nếu thấy cô ta ở đó, chị sẽ chuyển giúp tâm ý của cậu".

    Nghê Lạc thoáng ngẩn ra, lấy làm lạ vì sao Nghê Gia lại biết cậu muốn tặng Mạc Doãn Nhi, nhưng sau nửa khắc, phát hiện đây không phải điều quan trọng, vì thế lại một lần nữa tức điên: "Trả cho tôi!".

    Nghê Gia lắc đầu, "Không trả", nói xong giấu tay ra sau lưng.

    Nghê Lạc thấy cô đúng kiểu mặt trơ trán bóng, tức đến mức xì khói, nhẫn tâm độc miệng: "Đúng là cái thứ lớn lên ở khu ổ chuột, trộm cắp không biết xấu hổ".

    Cậu chờ Nghê Gia nổi trận lôi đình, nhưng Nghê Gia lại chỉ im lặng, ánh mắt xem thường liếc nhìn cậu: "Còn hơn cậu, lớn lên trong hoàn cảnh tốt thế này mà lại vô dụng đụng đâu hỏng đó".

    "Chị!" Nghê Lạc liên tục chịu nhục, nhẫn nại đã chạm đến giới hạn, hung hăng nói: "Tôi nói lần cuối cùng, trả đồ lại cho tôi!"

    "Chị cũng nói lần cuối cùng, không trả."

    "Nghê Gia. Tôi cảnh cáo chị, đừng khiêu chiến với tôi." Trong mắt Nghê Lạc như bốc hoả, "Chị đừng ép tôi ra tay đánh chị".

    Nghê Gia bất chợt ngước mắt, có chút hoảng sợ nhìn cậu, rồi chậm rãi lùi về phía sau một bước.

    Nghê Lạc đắc ý lạnh lùng cong môi cười, xem ra chị ta sợ rồi. Hừm, biết vậy nói thế từ đầu có phải đỡ mất công giở võ mồm không.

    Nhưng, chuyện tiếp theo xảy ra hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của cậu.

    Nghê Gia nín thinh và im lặng lùi về phía sau một bước, không phải bởi sợ hãi mà né tránh, mà là...

    Cô bình tĩnh, vững vàng đứng lại, bất thình lình, đôi chân dài cân đối thon thỏ nhấc lên nhanh như gió, vạt váy tơ tằm màu thiên thanh phất phơ như cánh bướm.

    Một cú đá thẳng tàn nhẫn chuẩn như trong sách!

    Nghê Lạc còn chưa kịp phản ứng đã bị cô đá ngã rạp xuống đất!

    Nghê Lạc giàn giụa nước mắt, một thanh niên cao một mét tám mốt đã bị quật ngã thế đấy...

    Nếu như bị người khác nhìn thấy, cậu còn mặt mũi nào mà sống nữa...

    Bây giờ điều quan trọng nhất không phải vấn đề thể diện, cổ Nghê Lạc đau như sắp gãy, lăn lộn kêu cha gọi mẹ.

    Nghê Gia mau chóng rút chân về, bình tĩnh thong thả kéo lại váy. Cô liếc mắt nhìn Nghê Lạc đang lăn qua lăn lại dưới đất, bình thản nói: "Quên nói cho cậu biết, chị có đai đen Karatedo. Vì vậy...".

    Cô trả lại cậu nguyên si câu uy hiếp ban nãy, "Nghê Lạc, đừng ép chị ra tay đánh cậu".

    Nghê Gia xoay người bước lên xe, nói với tài xế: "Đưa tôi đến trường".

    Nghê Gia ngồi hàng ghế sau, mở hộp gỗ tinh xảo trong tay ra, nhìn viên kim cương màu lam 10.3 carat, cao sang trang nhã, lấp lánh ánh sáng.

    Thắng nhóc thối, dám lấy viên kim cương Nước Mắt Công Chúa nổi tiếng thế giới ra tặng Mạc Doãn Nhi? Dù trong nhà có máy in tiền cung không thể tiêu xài như thế chứ. Đúng là đáng ăn đòn!

    Nghê Gia đủng đỉnh đóng nắp hộp lại, thầm nghĩ, buổi tiệc "Trái Đất xanh" do ông cụ nhà họ Việt tổ chức, mong sao viên kim cương có ý nghĩa quan trong này có thể thu hút sự chú ý của ông.
     
  6. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 5
    Nghê Gia hiện đang theo học tại Học viện Nghệ thuật Vị Ương có lịch sử trên trăm năm, rạp hát lớn Kim Sắc bên cạnh trường học cũng là rạp hát có tuổi đời lâu nhất ở thành phố này. Rất nhiều bữa tiệc, buổi biểu diễn hay dạ hội lớn đều được tổ chức ở đây.

    Nghê Gia tham gia bữa tiệc này, nguyên nhân rất đơn giản, ông cụ nhà họ Việt sẽ có mặt.

    Hạng mục Max Power của Vận tải Việt thị rơi vào nhà nào đều phải xem tâm tình của nhà họ Việt.

    Max Power là dự án trang bị tàu vận tải cỡ lớn của Vận tải Việt thị, kết hợp với kĩ thuật năng lượng xanh, là giai đoạn thí điểm vận tải xanh. Hiện giờ thị trường trong và ngoài nước cũng đang bắt đầu phát triển công nghệ này, tiềm năng rất lớn.

    Thật ra đây vốn là thế mạnh của Hoa thị, chẳng qua vì thời gian này Hoa thị quản lý không tốt, đánh mất nhiều nhân tài nghiên cứu khoa học nên mới bị nhà họ Ninh chiếm cơ hội. Nếu như có thể chiếm được hạng mục này, Hoa thị sẽ có bước phát triển nhảy vọt, cảnh tượng lụn bại người không nhà trống như kiếp trước có lẽ sẽ không xảy ra.

    Chủ đề buổi dạ tiệc là quyên góp từ thiện bảo vệ môi trường biển đang bị ô nhiễm do khai thác dầu thô.

    Nghê Gia bước vào hội trường, nhìn lướt một vòng đại sảnh Kim Sắc được trang trí lộng lẫy. Cô tới hơi muộn, các nhân vật nổi tiếng trong các giới kinh doanh, chính trị, văn học, nghệ thuật đã tập trung từ lâu, nói cười vui vẻ, ăn uống linh đình.

    Đông như vậy cũng phải, những người muốn bấu víu qua lại với nhà họ Việt đều sẽ đến.

    Nghê Gia cúi đầu nhìn hộp gỗ trong tay, kim cương xanh 10.3 carat, giá trị thực tế khoảng ba mươi triệu, nhưng vì là viên Nước Mắt Công Chúa nổi tiếng, chắc hẳn giá trị thị trường vào khoảng trên dưới năm mươi triệu. Trong số những vật quyên góp hôm nay, cùng lắm chỉ có thể coi là xếp chiếu giữa, ở đây nhất định sẽ xuất hiện vật quyên góp có giá trị hơn ngàn vạn lần.

    Nhưng, Nghê Gia mỉm cười, viết vài chữ thanh tú lên tấm thẻ quyên góp: “Kim cương xanh Nước Mắt Công Chúa, 250 triệu – Nghê Gia”.

    Lúc nhân viên phụ trách đăng ký và bảo quản đồ quyên tặng nhận tấm thẻ của cô, sửng sốt, lắp bắp nói: “Đàn chị, có phải chị viết sai không?”.

    Nhân viên phục vụ dạ tiệc là sinh viên của Học viện Nghệ thuật Vị Ương. Để tham gia dạ tiệc từ thiện lần này phải có thư mời, nếu sinh viên học viện muốn tham quan xã hội thượng lưu, muốn nhìn (hoặc dụ dỗ) cậu ấm quý ông của danh gia vọng tộc nào đó thì làm người phục vụ là cách tốt nhất.

    Nghê Gia cũng phát hiện ra, những sinh viên làm phục vụ lần này đều rất đẹp, cô nào cô nấy đều như đóa hoa giữa dòng nước biếc, bộ váy liền màu trắng vừa trong sáng vừa gợi cảm.

    Cô lặng lẽ thở dài một hơi, đêm nay không biết lại có bao nhiêu kẻ tăng doanh thu cho Durex đây. Cô nhìn lướt qua tấm thẻ quyên góp, vờ như không biết: “Viết sai, không phải chứ? Sao lại nói thế?”.

    Một nhân viên phục vụ là bạn cùng lớp Nghê Gia – Diêu Phi, cô ta thấy Nghê Gia hôm nay ăn vận như ngôi sao, trong lòng cũng không dễ chịu gì. Trong mắt cô ta, trước kia Nghê Gia rõ rành rành là Mạc Doãn Nhi nghèo kiết xác, không ngờ lại có một miếng bánh từ trên trời rơi xuống, chỉ trong một đêm biến thành tiểu thư nhà giàu, quả thật chẳng khác gì Lọ Lem hóa công chúa phiên bản đời thực.

    Diêu Phi ra vẻ tốt bụng, thực ra là muốn cô khó chịu mà nhắc: “Cậu không đọc thư mời sao? Hôm nay sau khi tập hợp mọi thứ, nhà họ Việt sẽ mang ra đấu giá. Người quyên tặng viết ra cái giá bao nhiêu, thì nhà họ Việt bắt buộc phải bỏ ra bấy nhiêu tiền mặt. Nếu viết số tiền thấp, sau khi đấu giá tiền được quyên vào quỹ từ thiện Tích Thủy của nhà họ Việt sẽ nhiều hơn, nhưng nếu viết số tiền cao, nhà họ Việt sẽ phải bù chênh lệch giữa giá trị thực tế và khoản tiền khai lố. Cậu viết mấy chữ này là muốn nhà họ Việt hụt bao nhiêu tiền?”.

    Đúng thế, đây chính là nét thú vị của buổi dạ tiệc từ thiện hôm nay. Ông cụ nhà họ Việt một mặt quyên góp cho quỹ bảo vệ môi trường biển, mặt khác là quyên góp cho quỹ từ thiện Tích Thủy nhà mình. Thế nên món đồ mà doanh nhân ngay trước Nghê Gia quyên tặng rõ ràng trị giá mười triệu song lại chỉ viết năm triệu. Ý là, năm triệu kia để dành cho quỹ từ thiện Tích Thủy của nhà họ Việt.

    Tất cả mọi người đều làm vậy, cố tình kéo thấp giá xuống. Dù gì cũng phải tặng đi, vậy thì chia một phần cho quỹ từ thiện Tích Thủy, coi như là nịnh bợ nhà họ Việt.

    Mà màn kịch quan trọng nhất đêm nay chính là, cụ Việt sẽ chọn một món đồ ông cụ thích trong số toàn bộ đồ quyên góp, không mang đi đấu giá mà mua luôn với giá người quyên tặng đưa ra trên tấm thẻ, giữ làm của riêng, tiền mặt sẽ được gửi vào quỹ bảo vệ môi trường biển.

    Bởi từng ấy nguyên nhân này, mọi người càng không dám viết giá cao, ngộ nhỡ cụ Việt lựa trúng đồ mình quyên góp mà lại phải mua vào với giá cao, vậy thì coi như mình kiếm chuyện với nhà họ Việt rồi.

    Chỉ có Nghê Gia, không những không kéo giá xuống mà ngược lại còn nâng giá thêm 200 triệu. Ý là bẫy ông 200 triệu đấy, không thương lượng!

    Nghê Gia nhìn Diêu Phi, rất lạnh nhạt: “Không, viết thế này đúng rồi. Chẳng phải nhà họ Việt đã nói rồi sao, bọn họ sẽ bù chênh lệch giá, vì từ thiện, ắt nhà họ Việt cũng tình nguyện cống hiến”.

    Nói xong cô xoay người bỏ đi. Đi được vài bước, cô lại quay lại nhìn Diêu Phi, giọng điệu lạnh lùng: “Cậu không được huấn luyện phục vụ sao? Vừa rồi thao thao bất tuyệt xấc xược giảng giải cho khách là vì cớ gì? Am hiểu nội dung thư mời quá nhỉ, cậu được mời ư?”.

    Diêu Phi đỏ mặt tía tai, lại không thể phản bác, những sinh viên chung quanh sợ hãi hít một hơi, đưa mắt nhìn nhau, Nghê Gia đột nhiên thay đổi đáng sợ quá!

    Ánh mắt Nghê Gia lạnh lùng, chán chường liếc các cô nàng một cái rồi bỏ đi.

    Kiếp trước lúc hai mươi tuổi, cô không có bạn bè, lo lắng bất an, lúc nào cũng mang điệu bộ rụt rè thấp thỏm, lại càng khiến cho các cô nàng cùng lớp ác khẩu vừa ghen tị vừa bắt nạt cô.

    Nếu đã không phải là bạn bè, vậy cứ để các cô nàng sợ hãi đi, vừa thoải mái vừa rảnh nợ.

    Phía trong, nhân viên đang bày các món đồ quyên góp lên bục triển lãm, ngọc ngà châu báu, giấy tờ nhà đất, đủ loại đồ đắt đỏ quý giá.

    Tình cờ trong lúc nhìn lướt, Nghê Gia trông thấy đồ quyên tặng của Tống Nghiên Nhi và Mạc Doãn Nhi.

    Một mô hình nhà cổ kiểu Trung Hoa ở Thừa Đức, bên trên tấm thẻ viết: “Nhà cổ kiểu Trung, 24 triệu ---- Tống Nghiên Nhi”.

    Nghê Gia khẽ nheo mắt, giá căn nhà ở Thừa Đức này tầm 36 triệu, là một trong những món hồi môn khi bác gái của Nghê Gia gả đến nhà họ Tống, cũng là tòa nhà tổ truyền của nhà họ Nghê. Bác gái cô đã thành người thực vật, nhà họ Tống liền lấy của hồi môn của bà ra để tặng người khác.

    A!

    Bên cạnh là mô hình một chiếc du thuyền, “Du thuyền thân kép Green Tee, 12 triệu ---- Mạc Doãn Nhi”.

    Mạc Doãn Nhi hiện giờ cũng coi như nửa con gái của họ Tống, phỏng chừng chiếc du thuyền trị giá hơn 20 triệu này là do Tống Minh mua cho Mạc Doãn Nhi để giữ thể diện.

    Mục đích cô tới đây hôm nay là cụ Việt, những chuyện khác những người khác, chưa cần nghĩ đến vội.

    Nghê Gia nhấc ly cocktail trên khay của phục vụ, rời khỏi đại sảnh đông nghịt, ra ngoài ban công hóng gió. Cô vừa đi đến bên cạnh dãy chậu cây cảnh thì nghe có người đang bàn tán về cô.

    Đầu tiên là Diêu Phi: “Nó tưởng nó là ai? Chim sẻ hóa phượng hoàng mà tưởng mình là công chúa thật chắc? Có mặc ValentinoThiên kim đại chiến cũng không thay đổi được khí chất nghèo rớt mồng tơi của nó”.

    Thiên kim đại chiến Một nhãn hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng của Ý, được thành lập vào năm 1957 bởi Valentino Garavani.

    Những người khác liền mồm năm miệng mười hùa theo.

    “Tống Nghiên Nhi và Mạc Doãn Nhi mới là tiểu thư thục nữ thứ thiệt, con bé Nghê Gia kia khác gì thằng ăn mày trộm quần áo hoàng tử.”

    “Doãn Nhi đáng thương quá, rơi từ thiên đường xuống địa ngục, nhưng vừa nãy tớ thấy cậu ấy, vẫn có phong thái lắm luôn.”

    “Chứ gì nữa, Nghê Gia chuột sa chĩnh gạo thành cô chủ nhỏ. Nếu tớ là nó thì đã thắp hương bái Phật cảm tạ ân đức rồi, còn kiêu ngạo như thế cho ai xem không biết? Nó tưởng nó dùng quyền thế đè ép thì sẽ làm người ta phục chắc? Nực cười!”

    Nghê Gia chậm rãi uống một ngụm cocktail, không mảy may tức tối.

    Cô chỉ không hiểu, trong mắt kẻ khác thứ vốn là của cô cớ gì lại biến thành ân đức trời ban, vận may mười tám năm qua của Mạc Doãn Nhi cớ gì thành vận rủi khiến người ta thổn thức thương cảm vậy?

    Cô cũng không để tâm đến mấy lời ghen tị kiểu không ăn được nho thì bảo nho xanh, nhưng lúc xoay người để đi lại nghe Diêu Phi lên tiếng: “Thứ con gái đê tiện không có khí chất thì vẫn là thứ con gái đê tiện thôi, giờ bay lên cành cao cũng chỉ biết ăn chơi hưởng lạc. Nghe nói mấy hôm trước nó đi Thượng Hải tham gia sự kiện Hải ThiênThiên kim đại chiến đấy. Ầy, cháu gái họ Nghê thấp hèn y như đám gái bán hoa cao cấp, đáng thương ghê cơ”.

    Thiên kim đại chiến Cuộc triển lãm hàng xa xỉ giới thiệu các sản phẩm như máy bay, du thuyền, nhà ở cao cấp… Trong thời gian diễn ra triển lãm, đơn vị tổ chức mở nhiều bữa tiệc và các hoạt động giải trí. Năm 2013, buổi triển lãm này gây rúng động Trung Quốc vì thông tin tổ chức tiệc thác loạn tập thể với sự tham gia của rất nhiều ca sĩ diễn viên người mẫu và các đại gia.

    Những người khác cũng phát ra tiếng xì khinh bỉ.

    Nghê Gia nheo mắt bước ra từ sau hàng cây cảnh, cười sâu cay: “Cho nên, nếu các cậu còn dám nói lời đê tiện, tôi sẽ dùng một đống tiền mời đám gái bán hoa cao cấp ấy đến, ngủ với bạn trai hiện tại hoặc sau này của các cậu, từng người từng người một”.

    Giọng điệu của cô nhẹ nhàng êm ái, nhưng lại độc địa như một liều nọc rắn.

    Đám sinh viên trong sáng ngây thơ không ngờ cô đột ngột xuất hiện, tất cả đều hoảng hốt, lại nghe cô nói những lời khó nghe như thế bằng giọng gió thoảng mây bay, nhất thời đỏ bừng mặt.

    Nghê Gia đứng dưới ánh đèn trắng ngà ở ban công, váy dài xanh dịu dàng, nước da trắng trẻo mịn màng, thanh nhã thoát tục bất ngờ. Nhất là khuôn mặt được trang điểm nhẹ, trong màn đêm nhạt nhòa, đẹp đến không thể mường tượng.

    Nhưng đôi mắt còn gian tà hơn bóng tối.

    Tất cả đám con gái đều nín bặt, bao gồm cả Diêu Phi. Không một ai hi vọng bạn trai hiện tại hoặc tương lai của mình bị người khác dụ dỗ cả.

    Ánh mắt Nghê Gia lạnh đi, nhẹ nhàng dừng trên người Diêu Phi: “Dạ tiệc của tôi chỉ vừa mới bắt đầu, còn của cậu, đã kết thúc rồi!”.

    Mọi người đều ù ù cạc cạc, không hiểu ý cô, mãi đến khi…

    Ly Black Maria trong tay cô được nhấc cao quá đỉnh đầu Diêu Phi, chất lỏng màu đen chảy từ đỉnh đầu cô ta xuống tóc, hai má, váy trắng, trong chớp mắt đều dính màu đen bẩn thỉu.

    Đám con gái thấp giọng thét lên.

    Nghê Gia nhẹ nhàng thong thả xoay người bỏ đi, lướt qua tấm rèm lụa trắng đi đến một phía ban công khác, đến lúc đó mới phát hiện, phía bên ấy còn có một chàng trai trẻ đang ngồi trên ghế mây.

    Lúc Nghê Gia bước đến, chàng trai luôn nghịch máy tính bảng trên tay chỉ lạnh nhạt ngước mắt lên nhìn cô một cái, trong con mắt đen thâm sâu không gợn chút tình cảm nào.

    Tuy chỉ là một thoáng nhìn không có bất cứ cảm xúc gì, nhưng Nghê Gia không khỏi lo lắng, nhất định anh ta đã biết hết đoạn đối thoại và ly rượu ban nãy rồi.

    Tuy Nghê Gia không quan tâm người khác nghĩ gì, nhưng trực giác cho cô hay, người đàn ông trước mặt không hề đơn giản.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/8/17
  7. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 6
    Chàng trai thoạt nhìn còn rất trẻ, chỉ khoảng trên dưới hai lăm, tuy yên lặng ngồi đó như một bức tượng nhưng lại thoáng toát lên vẻ khí phách oai nghiêm không thể khinh thường.

    Tuy anh ta chẳng làm gì nhưng toàn thân đều tỏa ra sự tự kiêu khiến người khác không thể bỏ qua. Nghê Gia đột ngột bừng tỉnh, thì ra từ “quý tộc” – sự kết tinh của danh gia vọng tộc nhiều thế hệ không phải là thứ mà nhà giàu mới nổi hoặc người tài mới phất có thể so sánh được.

    Chỉ một ánh nhìn ngắn ngủi, đôi mắt màu hổ phách của anh ta còn tĩnh lặng hơn màn đêm ngoài kia, lại có thể khiến trái tim bình tĩnh của Nghê Gia như bị chất lỏng lạnh lẽo nào đó phủ lên làm cho nghẹt thở.

    Chỉ một ánh mắt cũng đủ để người khác biết rằng, anh ta tuyệt đối không đơn giản.

    Không riêng gì ánh mắt, vẻ tuấn tú ưa nhìn của anh ta thật sự làm Nghê Gia kinh ngạc.

    Kiếp trước cô chưa từng gặp người đàn ông này. Người đẹp trai nhất cô từng gặp là Ninh Cẩm Niên. Nhưng nếu giờ phút này đặt Ninh Cẩm Niên – lịch sự nho nhã mà âm hiểm tàn nhẫn – cạnh anh ta thì nhất định sẽ lép vế hơn nhiều.

    Chỉ hy vọng về sau người đàn ông này không dính dáng đến việc kinh doanh của gia đình cô, bằng không lời nói việc làm của cô ban nãy nhất định sẽ để lại ấn tượng xấu cho anh ta.

    Trong đầu Nghê Gia nảy ra hàng loạt suy nghĩ, bước chân cô hơi khựng lại một chút rồi ngay lập tức bình tĩnh cầm ly rượu trống trơn lên, đi ra ban công.

    Lúc cô quay vào bên trong thì gần như mọi đồ vật quyên góp đều đã được bày lên. Nghê Gia thờ ơ dạo một vòng, món đồ quyên góp có giá cao ngay sau của cô là…

    “Bút tích gốc của Vương Hi Chi, “Thất thiệp thiếp” trong tập “Thập thất thiếp”(*), 130 triệu – Ninh Cẩm Niên.”

    (*) Một trong những tác phẩm Thảo thư tiêu biểu của Vương Hi Chi. Đầu mỗi bản đều có chữ “Thập thất” nên được đặt tên này.

    Nghê Gia nhướng khẽ đôi mày thanh mảnh, chỉ mỉm cười, là bút tích thật của Vương Hi Chi mà nhà họ Ninh giành được với giá 310 triệu của hãng đấu giá Sotheby's(*) năm ngoái đây mà!

    (*) Một hãng đấu giá nổi tiếng cung cấp rất nhiều các món đồ quý hiếm và cao cấp.

    Món đồ này không chỉ có giá trị cực lớn, mà quan trọng hơn là tính văn hóa sâu sắc, tất cả mọi thứ ở đây cộng lại cũng khó sánh bằng.

    Bút tích thật của Vương Hi Chi, người mê đồ cổ thư pháp như cụ Việt nhất định sẽ để ý.

    Trong lòng Nghê Gia không còn tự tin như ban đầu nữa, bức thư pháp bút tích thật giá 310 triệu, yết giá 130 triệu, kim cương giá 50 triệu, yết giá 250 triệu. Cô điên thật rồi!

    Lúc này trong kiếp trước cô không tham gia buổi dạ tiệc này mà đang mơ màng túy lúy ở Thượng Hải, xem ra bản gốc thư pháp này là vật bảo đảm để nhà họ Ninh cướp thầu thành công rồi.

    Giành được hạng mục Max Power, giá hợp đồng cộng thêm tiềm năng thị trường sau này nữa ít nhất cũng vài trăm tỷ, 310 triệu chỉ là mồi câu. Vả lại dù không thành công, coi như KARNER của nhà họ Ninh ném 310 triệu vào quỹ bảo vệ hành tinh xanh, quảng cáo như thế cũng không hại gì.

    Nghê Gia vẫn nhìn chăm chú bức thư pháp gốc của Vương Hi Chi, đột nhiên eo cô bị một vòng tay mềm mại ôm lấy, động tác thân mật ấy làm Nghê Gia hốt hoảng. Cô cuống quýt quay lại liền nhìn thấy một gương mặt tuyệt đẹp đang nở nụ cười rạng rỡ, không phải Tống Nghiên Nhi thì ai?

    “Gia Gia, không phải cậu đi Thượng Hải sao? Lâu lắm không gặp, nhớ cậu chết đi được!” Tống Nghiên Nhi không chỉ đẹp người mà giọng nói cũng rất ngọt ngào.

    Kiếp trước Nghê Gia thực sự coi Tống Nghiên Nhi là bạn thân. Mười tám năm trước đó của cô cách xa một trời một vực tới thân phận của Tống Nghiên Nhi, nhưng cô ấy chưa từng ghét bỏ cô, luôn đối xử rất tốt với cô, cô cũng rất biết ơn.

    Hơn nữa, quan hệ giữa nhà họ Tống và nhà họ Nghê cũng khá sâu sắc. Tống Minh, cha của Tống Nghiên Nhi xuất thân từ một gia tộc sa sút, nhờ vào đám cưới với nhà họ Nghê nên mới có thể cứu vãn dòng họ nguy ngập của nhà họ Tống. Mẹ Tống Nghiên Nhi là con gái của Nghê Cẩn, tức bác gái của Nghê Gia, nhưng đã trở thành người thực vật sau một vụ tai nạn.

    Đôi bạn còn là chị em họ vốn rất thân thiết, nhưng Tống Nghiên Nhi lại vô tình làm tổn thương Nghê Gia khiến tim cô nguội lạnh hết lần này đến lần khác.

    Tống Nghiên Nhi rất tốt bụng, tốt đến mức khi Nghê Gia phản kích Mạc Doãn Nhi, cô nàng đều không đành lòng mà đi nhắc nhở Mạc Doãn Nhi, dẫn đến việc Nghê Gia bị Mạc Doãn Nhi và đám bạn trai của ả hành hạ đến chết.

    Cô bị Tống Nghiên Nhi bất cẩn hại cho bị cướp mất cổ phần, bị lăng mạ giày vò.

    Điều khiến cô không thể nào tha thứ chính là, Tống Nghiên Nhi tình cờ biết được chuyện cô bị Mạc Doãn Nhi và Ninh Cẩm Niên giam cầm, tiêm thuốc và làm nhục. Cô từng dặn đi dặn lại không được nói cho Nghê Lạc biết, nhưng cô nàng lại không cẩn thận tiết lộ cho Nghê Lạc, kết quả Nghê Lạc đã mất mạng khi đi tìm Ninh Cẩm Niên báo thù, Nghê Gia thậm chí không được nhìn mặt em trai mình lần cuối.

    Nghê Gia biết Tống Nghiên Nhi thật sự không cố ý, chẳng qua cô nàng chỉ là trời sinh mang họa… Cô không có thù hận với Tống Nghiên Nhi, nhưng thực tình cũng không muốn liên quan gì đến cô nàng nữa.

    Cô khá lạnh nhạt gạt tay Tống Nghiên Nhi ra, nở nụ cười trống rỗng: “Cậu làm mình giật cả mình”.

    Tống Nghiên Nhi thấy sắc mặt Nghê Gia quá lạnh nhạt, không giống cô bạn thân trước kia suốt ngày kéo tay mình cười hì hì nữa, cuống lên: “Gia Gia, có phải cậu giận mình với Doãn Nhi không? Mình biết quan hệ giữa cậu và Doãn Nhi không tốt, nhưng cả hai cậu đều là bạn thân của mình. Hơn nữa bây giờ cậu ấy đã thành em gái trên danh nghĩa của mình rồi. Bị kẹp giữa hai cậu, mình cũng khó xử lắm, Gia Gia, cậu đừng giận mình được không? Trong lòng mình, không ai có thể thay thế cậu!”.

    Nghê Gia im lặng, nổi hết cả da gà da vịt, tôi không có xu hướng bách hợp(*) đâu!

    (*)Chỉ quan hệ đồng tính nữ.

    Có điều Nghê Gia cũng hơi tò mò, nếu Tống Nghiên Nhi biết cô bạn thân Mạc Doãn Nhi thật ra là em gái ruột cùng cha khác mẹ, liệu còn có thể vui vẻ bình tĩnh như bây giờ không?

    Kiếp trước, Nghê Gia tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con Mạc Doãn Nhi, thu âm lại định tiết lộ, kết quả nửa đường bị Ninh Cẩm Niên chặn lại, còn bị xử lý thảm hết chỗ nói.

    Cũng trong lần đó, Nghê Gia biết, Mạc Mặc không bế nhầm con, mà vì hâm mộ mệnh bà chủ lớn của Trương Lan nên cố tình đổi. Mạc Mặc cũng không có tình cảm gì với cô – đứa con gái đã nương tựa mười tám năm qua.

    Kiếp này, tuy Nghê Gia muốn xem cảnh Tống Nghiên Nhi và Mạc Doãn Nhi không đội trời chung, nhưng giờ cô chẳng hơi đâu đi thu gom chứng cớ, cũng chưa chắc chắn sau khi dây vào Mạc Doãn Nhi có thể lành lặn trở ra nên tạm thời cứ gác sang một bên đã.

    Nghê Gia thoáng thấy Mạc Doãn Nhi đang đi tới chỗ mình, liền nhoẻn cười chuyển đề tài: “Đúng rồi, mình vừa thấy bản thư pháp gốc của Vương Hi Chi, hình như do Ninh Cẩm Niên quyên góp. Bạn trai cậu cũng hào phóng thật”.

    Mặt Tống Nghiên Nhi đỏ lựng: “Mới chỉ gặp mặt vài lần thôi, sao là bạn trai được, cậu đừng nói lung tung”, nhưng trong mắt cô nàng lấp lánh sự vui sướng.

    Nghiên Nhi còn chưa dứt lời, bên cạnh đã vang đến tiếng cười quở trách của Mạc Doãn Nhi: “Nghiên Nhi hư lắm, hẹn hò với bạn trai mà không cho em biết”.

    Nghê Gia nghe thế, khóe môi khẽ cong lên, cô ả này luôn có hứng thú với bạn trai của người khác.

    Trong lứa thanh niên nhà họ Ninh, người được các chị em quan tâm nhất là Ninh Cẩm Niên tài mạo song toàn, gan góc mưu lược.

    Tuy cha hắn chỉ là kẻ tầm thường, song bà mẹ Tưởng Na của hắn lại có đầu óc kinh doanh. Chỉ trong hai mươi năm ngắn ngủi bà ta đã phát triển hãng ô tô KARNER vốn là của hồi môn khi được gả sang nhà họ Ninh, cuối cùng còn có thể nuốt trọn Tưởng thị bên đằng ngoại, trở thành tập đoàn KARNER lớn mạnh nhất trong ngành sản xuất ô tô trong nước.

    Ninh Cẩm Niên kế thừa nét ôn hòa nho nhã và mưu lược chính trị bên nội cùng tư duy kinh doanh nham hiểm cay độc bên ngoại, một lòng dâng hiến vì người yêu, không tiếc mạng sống vì bạn bè, và đuổi cùng giết tận với kẻ địch.

    Rất không may, Nghê Gia là kẻ địch của hắn, và càng không may hơn, kẻ địch của Nghê Gia không phải bạn bè của hắn, mà là người yêu hắn.

    Ban đầu hắn có thiện cảm với Tống Nghiên Nhi, chỉ tiếc là Mạc Doãn Nhi chỉ không có thiện cảm với bất cứ cô gái nào nhưng lại có thiện cảm với tất cả đàn ông.

    Ả dụ dỗ được Ninh Cẩm Niên xong liền vờ vịt đáng thương nhận lỗi với Tống Nghiên Nhi, nói không biết chuyện giữa Tống Nghiên Nhi và Ninh Cẩm Niên.

    Tống Nghiên Nhi dĩ nhiên tin ả, còn phát huy tinh thần phổ độ thiện lương, nước mắt lưng tròng quyết định để bản thân thiệt thòi mà đi tác thành cho người khác, dù sao cô nàng vô hại với cả con người và động vật này cũng không thiếu người thích.

    Giờ Nghê Gia tranh mở miệng trước, kéo tay Tống Nghiên Nhi, tủm tỉm nói với Mạc Doãn Nhi: “Ninh Cẩm Niên là người đàn ông ưu tú nhất mình từng gặp, xứng đôi vừa lứa với Nghiên Nhi nhất. Mạc Doãn Nhi, giờ cậu biết rồi, không được cướp bạn trai của Nghiên Nhi nhà chúng ta đâu đấy”.

    Cô nhấn mạnh chữ “cướp”, đảm bảo chắc chắn Tống Nghiên Nhi nghe thấy.

    Nguyên nhân lớn nhất mà kiếp trước Tống Nghiên Nhi tha thứ cho Mạc Doãn Nhi, chính là do Mạc Doãn Nhi nước mắt nước mũi ròng ròng thề thốt ả hoàn toàn không biết chuyện.

    Bây giờ thì đã biết rồi nhé!

    Tống Nghiên Nhi không phủ nhận những lời Nghê Gia nói, không phải vì cô nàng có tình cảm đặc biệt với Ninh Cẩm Niên, mà là vì cô bạn thân thiết đã nói giúp mình như thế, trong lòng cô nàng đã thấy ngọt ngào muốn chết rồi, làm sao có thể không giữ thể diện cho Nghê Gia mà phủ nhận chứ!

    Mạc Doãn Nhi dường như không kiềm nổi cơn giận, ngượng ngùng cười: “Nghê Gia, cậu nói gì thế? Sao mình lại có thể cướp bạn trai của Nghiên Nhi được?”.

    Nghê Gia nói toạc móng heo: “Nghe nói bạn trai của mấy bạn cùng lớp cậu đều thành bề tôi dưới gấu váy cậu rồi, tôi cũng hơi lo cho Nghiên Nhi”.

    Tống Nghiên Nhi hơi sửng sốt, cô nàng chưa từng chú ý đến vấn đề này, cũng chưa từng nghe ai nhắc đến. Giờ thấy Nghê Gia bảo vậy, cô nàng láng máng cảm thấy hình như có việc đó thật, bất giác níu lấy Nghê Gia.

    Mạc Doãn Nhi nhìn dáng vẻ của hai người trước mặt, cảm giác bạn thân của mình bị cướp mất, trong bụng bực dọc, mặt cũng lạnh đi. Ả không thể vặc lại, đành phải trả đòn: “Mình nghe cậu nói đi Thượng Hải tham gia sự kiện Hải Thiên, có vui không?”.

    Cô ả lớn tiếng nói câu này, làm cho nhiều người quanh đó liếc xéo.

    Nghê Gia trả lời như chẳng có gì: “Ừ, tôi đến xem buổi triển lãm cuộc sống cao sang, cũng gặp được nhiều nhân vật tiếng tăm lắm. Có điều bà nội giục giã, tôi về ngay trong ngày rồi”.

    Câu trả lời thẳng thắn như thế đủ để những người xung quanh thu hồi ánh mắt, Mạc Doãn Nhi tức đến run người.

    Biểu cảm và câu trả lời quang minh chính đại của Nghê Gia đã rửa sạch mọi hiềm nghi. Mạc Doãn Nhi thất vọng, ả vốn định lừa Nghê Gia đến đó tham gia triển lãm, sau đó sai người đánh thuốc mê đưa cô nhập tiệc, nhưng không ngờ Nghê Gia rõ ràng đã mê man lại đột nhiên biến mất.

    Mạc Doãn Nhi thua keo này bày keo khác, đột nhiên than thở: “Đúng rồi, mấy hôm nay mình muốn đến nhà thăm mẹ, nhưng nghe nói cậu bảo bà nội không cho phép mình bước chân vào cửa phải không? Vì sao cậu phải làm thế, mình cũng là con gái mẹ mà!”. Nói xong, mắt ả ngân ngấn nước, đáng thương vô cùng, làm rất nhiều người lại nhìn sang.
     
  8. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 7
    Nghê Gia cười nhạt, thủng thẳng đáp trả: "Tôi chỉ biết cậu thích cướp bạn trai của người khác, không ngờ cậu còn thích cướp cả gia đình của người khác nữa. Cậu thích đồ của người khác đến thế sao? Nhưng cậu và mẹ cậu vốn không nơi nương tựa, giờ đã có được mọi thứ, cậu còn muốn nữa sao?"

    Cô nói chuyện nhẹ như khói, nhưng ý đi kèm lại tát thẳng vào mặt ả: Hai mẹ con Mạc Mặc và Mạc Doãn Nhi vừa thấp hèn vừa tham lam, số đỏ tu hú chiếm tổ chim khách ở hai nhà Nghê, Tống mà còn chẳng biết thoả mãn.

    Nghê Gia nói năng nhẹ nhàng nhưng sự khinh khi trong mắt hiện rất rõ: "Mạc Doãn Nhi, vào nhà họ Tống rồi mà vẫn chưa buông tay bên nhà họ Nghê, thật đúng phong cách bắt cá vài tay với đàn ông của cậu! Một đứa con riêng thân phận thấp kém như cậu trở thành đại tiểu thư, còn tôi chịu khổ thay cậu mười tám năm. Cậu không cảm ơn tôi thì thôi, còn dám đứng trước mặt tôi ra vẻ uất ức? Cậu có biết xấu hổ không?"

    Những lời này làm những giọt nước mắt sắp sửa tràn ra của Mạc Doãn Nhi ngưng bặt.

    "Đúng là bà nội không cho cậu bước chân vào cửa. Bà nói cậu về nhiều quá, lần nào cũng lôi kéo mẹ và em trai cô lập tôi, như thế thì còn lâu tôi mới hoà nhập được với cái nhà này. Mạc Doãn Nhi, cậu ác thật đấy, đã cướp cuộc sống của tôi mười tám năm vẫn chưa đủ, còn muốn cướp cả đời nữa. Giờ cậu ra vẻ yếu đuối khóc lóc cho ai xem?"

    Cuối cùng Nghê Gia lấy bà nội ra để dồn trận, nhắm thẳng vào Mạc Doãn Nhi đang vờ đáng thương kêu gọi sự thông cảm, thực ra là muốn hại Nghê Gia không được người nhà đón nhận, Mạc Doãn Nhi quả thực bụng dạ khó lường.

    Những người biết chuyện đứng quanh đó đều sợ phát khiếp vì lời nói qua loa mà đầy cay độc của Nghê Gia, tuy thấy cô độc miệng nhưng cũng hiểu mỗi câu cô nói đều rất có lý.

    Chưa kể, vinh quang trước kia của Mạc Doãn Nhi là nhờ Nghê Gia, còn người đàn bà nghèo khổ Mạc Mặc cũng đã lắc mình biến thành bà chủ lớn. Hai mẹ con nhà này nợ Nghê Gia nhiều tới vậy mà còn dám nham hiểm hại cô thế ư?

    Mà Mạc Doãn Nhi bình thường luôn đi theo hình tượng cao quý lạnh lùng, nên màn nước mắt bất ngờ rơm rớm ban nãy quả thật rất giả.

    Mạc Doãn Nhi bị nói một trận, không còn sức lực cãi lại, dù sao cô ả cũng không phải hoa sen trắng(*), khóc lóc không phù hợp với phong cách nữ thần của ả. Hơn nữa Nghê Gia đã nói thế, dù ả thật sự muốn khóc cũng không được khóc, bằng không chính là giả vờ đáng thương.

    (*) chỉ các cô nàng ngây thơ trong sáng lương thiện, luôn tỏ vẻ nhu nhược yếu đuối.

    Ả đứng giữa những ánh mắt hoài nghi của bao người xung quanh, nín nhịn suýt nội thương: "Nghê Gia, cậu làm thế..."

    Nhưng Nghê Gia cũng chẳng buồn nhìn ả nữa. Mắt cô đảo qua đảo lại, nhìn thấy Ninh Cẩm Niên phía xa liền chọc chọc Tống Nghiên Nhi: "Nghiên Nhi, Ninh Cẩm Niên đến rồi, cậu còn không sang chào hỏi đi?"

    Sự chú ý của Mạc Doãn Nhi lập tức đổi vị trí, ánh mắt ả bay vút đi rồi đờ ra: Chỉ xét riêng khí chất và ngoại hình, đây chính là người đàn ông chất lượng số một!

    Tông Nghiên Nhi nghe Nghê Gia nói xong, lại đỏ bừng mặt, nhưng vẫn cong môi cười, bước sang đó, trước khi đi không quên nói với Nghê Gia: "Gia Gia, lát nữa mình tới tìm cậu."

    Mạc Doãn Nhi ngây ra vài giây, mãi đến khi tầm mắt bị bóng lưng nổi bật của Tống Nghiên Nhi che khuất mới bắt đắc dĩ thu hồi ánh mắt.

    Nghê Gia vờ không chú ý đến Mạc Doãn Nhi đang nhìn mình chòng chọc. Cô đi đến trước mặt viên kim cương Nước Mắt Công Chúa, thu hút thành công ánh mắt ả đi cùng.

    Khi Mạc Doãn Nhi nhìn thấy viên kim cương màu xanh này đã giật mình, sao có thể?

    Lúc mẹ Trương Lan muốn đưa viên kim cương này cho ả, bà nội đã kiên quyết cho Nghê Lạc. Nhưng Nghê Lạc cũng hứa sẽ tặng ả rồi, tại sao lại bị Nghê Gia lấy ra làm đồ quyên góp?

    Giọng Mạc Doãn Nhi mang theo chút run rẩy: "Nghê Gia, cậu lấy viên kim cương này đi, mẹ có biết không?"

    "Biết hay không thì khác gì nhau?" Giọng Nghê Gia rất hờ hững, "Mẹ không có quyền quản kinh tế trong nhà, toàn bộ tài sản trong tay Nghê Lạc hiện giờ đều do tôi quản lý. Thẻ của nó, xe của nó, tiền của nó, du thuyền hay máy bay kim cương cổ phiếu của nó, tất cả đều mặc tôi xử lý hết, không ai xen vào được."

    Mạc Doãn Nhi tái mặt.

    Kiếp trước, phần lớn tài sản của Nghê Lạc đều bị ả lừa mất.

    Nghê Gia nhìn chăm chăm vào viên kim cương, cười chế nhạo: "Cậu thích viên kim cương này lắm nhỉ, thế nhưng tôi thấy cậu không xứng. Thà quyên tặng người ngoài còn hơn là cho cậu."

    Mạc Doãn Nhi nghiến răng kèn kẹt, từ lần đầu tiên ả và Nghê Gia gặp mặt đã không coi nhau ra gì, nhưng lúc đó, Mạc Doãn Nhi vẫn còn là tiểu thư nhà họ Nghê cao quý. Tuy Nghê Gia căm ghét ả nhưng vì rào chắn thân phận, nên vẫn luôn chịu thiệt thòi trước mặt ả. Nhưng Mạc Doãn Nhi nào ngờ mình lại là hàng giả, trong nháy mắt đã mất đi mọi thứ.

    Điều này khiến ả không tài nào chấp nhận được, dựa vào đâu mà phải cho Nghê Gia địa vị cao quý của ả?

    May mà sau này Mạc Mặc gả cho Tống Minh, mà ả thật ra là con gái riêng của Tống Minh, có điều phải giấu người khác kể cả Tống Nghiên Nhi. Tuy nhà họ Tống không phải giàu có quyền thế bằng nhà họ Nghê, nhưng mẹ Trương Lan và Nghê Lạc đều thích ả.

    Chuyện khiến ả vui vẻ chính là, quá trình hoà nhập của Nghê Gia ở nhà mới hết sức khó khăn, bị đè nén đến mức buồn bực không vui, tính tình quái gở, cả một bụng oán hận lại không có khả năng phản đòn. Thế nên ả rất yên tâm.

    Nhưng không ngờ, Nghê Gia tới Thượng Hải một chuyến lại đột ngột thay đổi.

    Dáng vẻ bình tĩnh cao ngạo, còn dám hết lần này đến lần khác hạ nhục ả, như thể cô đã thật sự trở thành đại tiểu thư nhà họ Nghê rồi.

    Mạc Doãn Nhi vẫn cứng miệng nói móc: "Mình không xứng? Hừm! Chẳng lẽ cậu xứng sao?"

    "Câu này hẳn là tôi nói cậu nghe mới đúng chứ nhỉ?" Nghê Gia mỉm cười, thẳng lưng, "Tôi là trưởng nữ của nhà họ Nghê, còn cậu thì sao, đồ con hoang ngay cả bố là ai cũng không biết." Cô cười nhạt, đoán chừng ả không dám nói ra sự thật bố mình là Tống Minh, "Vừa rồi tôi đã nói rõ ràng như vậy mà cậu còn dám kiêu ngạo trước mặt tôi? Mạc Doãn Nhi, cậu đúng là vô liêm sỉ quá."

    Không đợi Mạc Doãn Nhi tức giận, Nghê Gia đã nhẹ nhàng cười: "Nên giờ tôi đành chủ động ra trận thôi. Sau này nếu cậu muốn vơ vét cái gì từ Nghê Lạc thì xin lỗi nhé, tất cả đã bị tôi coi chừng hết rồi."

    Huyệt thái dương của Mạc Doãn Nhi giật đến phát đau, biết Nghê Gia đã nhiều năm, đây là lần đầu tiên ả bại dưới tay cô, còn bị cô mắng là đồ con hoang. Ả được nhà họ Nghê ban ơn? Chẳng lẽ Nghê Gia cho rằng Mạc Doãn Nhi này mắc nợ cô ta? Không thể tha thứ được, trước kia, con ranh này rõ ràng lần nào cũng là bại tướng dưới tay ả cơ mà.

    Ả vừa toan nói cái gì đó, nhưng Nghê Gia đã không thèm để ý, chỉ nhếch miệng cười rồi biến mất trong đám người.

    Mạc Doãn Nhi nhìn theo bóng cô, hung hăng nghiến răng nghiến lợi, ả đã xem thường con ranh chết tiệt này rồi.

    Nghê Gia, mày tưởng mày sẽ có được tất cả thật sao?

    Lúc Nghê Gia đi ngang qua một gian phòng, cô nhìn thấy Ninh Cẩm Niên và Tống Nghiên Nhi có vẻ đang chuyện trò rất vui. Điều kiện của Ninh Cẩm Niên rất tốt, thế nên ngay cả Tống Nghiên Nhi cũng dễ dàng bị hắn thu hút.

    Nhìn Ninh Cẩm Niên, trong đáy mắt Nghê Gia loé lên sự run rẩy, ai ngờ được một gã đàn ông có nụ cười ấm áp, cử chỉ tao nhã như thế lại là một con quỷ tàn nhẫn độc ác.

    Lúc cô bị làm nhục, hắn tỉnh bơ ngồi bên cạnh nhìn. Lúc cô bị tiêm ma tuý, hắn cũng lạnh lùng ngồi giám sát. Còn Nghê Lạc, một sinh mệnh trẻ trung bị hắn bắn hai mươi chín phát súng. Cô đã đếm từng phát từng phát một!

    Bất kể một ai còn nhân tính cũng sẽ không ra tay tàn nhẫn như thế!

    Trong mắt Nghê Gia là một vùng băng giá, bị thù hận tràn tới, đột nhiên cô quên mất mình đang ở đâu. Đúng lúc này, Ninh Cẩm Niên như cảm nhận được ánh mắt cô, quay đầu sang nhìn.

    Chỉ là, ánh mắt của họ không hề giao nhau.

    Một chàng trai xa lạ đứng chắn giữa hai người, lịch sự cất lời mời Nghê Gia: “Cô Nghê Gia, cụ nhà chúng tôi muốn gặp cô.”

    Nghê Gia sắp xếp lại cảm xúc vừa mới dâng trào ban nãy chỉ trong một giây đồng hồ, rồi gật đầu đáp lễ: “Nhờ anh dẫn đường cho.”

    Nghê Gia đi theo anh chàng nọ rời khỏi nơi đó, băng qua một hành lang thật dài, đến một gian phòng đẹp đẽ tĩnh mịch, chàng trai đứng ngoài cửa, không có ý đi vào.

    Nghê Gia hít một hơi thật sâu, tự mình đẩy cửa bước vào.

    Căn phòng được trang trí tỉ mỉ đẹp đẽ, bên trong chỉ có hai người.

    Ngồi chính giữa trường kỷ là một ông cụ tóc đã điểm bạc nhưng còn rất quắc thước, khí độ phi phàm như thế, không cần đoán cũng biết là cụ Việt.

    Còn chàng trai trẻ ngồi trên trường kỷ bên cạnh, ánh mắt xa xăm, gương mặt thanh thoát...

    Nghê Gia muốn chết ngay cho rồi, đây chẳng phải người đàn ông ngồi ngoài ban công vừa nãy sao?

    Dùng đầu ngón chân mà nghĩ cũng biết anh ta là Việt Trạch – đích tôn cục cưng nhà họ Việt.

    Việt Trạch ngước mắt nhìn cô, trong mắt vẫn không gợn một nét nào, giống như đang nhìn một người lạ chưa bao giờ gặp mặt.

    Cơ mặt Nghê Gia cứng lại một giây, vốn định lịch sự cười với anh ta, nhưng anh đã ơ hờ rời mắt đi chỗ khác.

    Nghê Gia đến bên cạnh trường kỷ đối diện với cụ Việt, ngoan ngoãn nói: “Cháu chào ông!” rồi ngồi xuống.

    Cụ Việt hỏi han tình hình sức khỏe của bà Nghê trước theo đúng phép lịch sự, rồi hỏi đến tiết mục “ngọc về tay vua” và quá trình thích ứng với cuộc sống của Nghê Gia, có vẻ như tất cả mọi người đều rất tò mò.

    Ông hỏi bất cứ chuyện gì, Nghê Gia đều lễ phép điềm đạm trả lời. Điều này làm cụ Việt khá bất ngờ, từ sau khi nghe chuyện nhà họ Nghê bế nhầm cháu gái, đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy Nghê Gia. Ông nghe nói con bé này trước kia sông khổ sở, không ngờ lại rất có phong thái của tiểu thư danh giá.

    Lúc trò chuyện với ông, giọng cô mềm mỏng, lại như tinh tế chú ý đến thính lực người già, ngữ điệu vững vàng, có nặng có nhẹ rất êm tai, tốc độ khoan thai vừa chuẩn.

    Nội dung câu trả lời của cô căng chùng vừa phải, khéo léo rất biết tiết chế, tuy có hơi nghiêm túc nhưng lại pha thêm chút tình cảm, rất tốt.

    Nói chuyện qua lại hồi lâu, cụ Việt thân thiện hẳn lên. Nghê Gia biết mình thể hiện không tồi, đã ghi ấn tượng tốt trong lần gặp đầu với ông cụ.

    Nhưng, cô lại liếc mắt nhìn sang Việt Trạch ở bên cạnh.

    Anh ta có vẻ không hứng thú gì, chỉ nhìn chăm chăm vào khoảng không, không nhìn về chỗ cô lấy nửa khắc.

    Việc này làm Nghê Gia hơi thất vọng, xem ra chuyện ở ban công đã để lại ấn tượng xấu cho anh ta rồi. Tuy cô không để ý đến bên cách nhìn của anh ta với mình, nhưng cô cũng không muốn việc đó ảnh hưởng đến hạng mục Max Power.

    Cụ Việt nói chuyện nhà với Nghê Gia thêm chốc lát rồi chuyển sang việc chính, viên kim cương.

    “Quyên góp viên kim cương này là ý của ai?”

    “Là ý của cháu!” Nghê Gia thật thà trả lời, “Hơn nữa cũng đã được bà nội đồng ý ạ”.
     
  9. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 8

    Nước Mắt Công Chúa không phải kim cương bình thường mà mang ý nghĩa rất đặc biệt với nhà họ Việt. Mẹ của cụ Việt, tức bà cố của Việt Trạch là người xuất thân từ hoàng gia nước Nga trước kia.

    Viên Nước Mắt Công Chúa màu xanh là báu vật truyền đời của nhà họ Việt, trải qua mấy trăm năm, giá trị tình cảm của nó đã vượt xa giá trị kinh tế.

    Năm đó, lúc mẹ của cụ Việt mang thai thì bị đuổi giết, bà cố của Nghê Gia là bạn tốt của cụ đã hi sinh tính mạng mình để cứu bạn, cũng đồng nghĩa với việc cứu mạng cụ Việt. Bà nội của Nghê Gia đã mất mẹ từ khi vẫn còn quấn tã.

    Mẹ cụ Việt trao viên Nước Mắt Công Chúa gia truyền cho bà nội của Nghê Gia, cũng hứa rằng sau này nếu họ Nghê gặp chuyện khó khăn, con cháu nhà họ Việt cũng phải dốc sức giúp đỡ.

    Nhưng lời hứa này chỉ có tác dụng lướn nhất khi đương sự là cụ Việt còn sống. Nếu để thêm vài thập niên, người đời sau nhà họ Việt sẽ không còn tình cảm gì với viên kim cương này nữa.

    Tuy nhà họ Việt là danh gia vọng tôc, người đời sau tất nhiên sẽ tuân theo di huấn tổ tông, nhưng tới lúc đó, không có tình cảm gửi gắm, chỉ còn lời hứa hẹn khô khan, dù thế nào cũng vẫn có cảm giác hèn mọn khi khom lưng xin người cứu giúp.

    Hơn nữa Mạc Doãn Nhi ở nhà họ Nghê bao năm như vậy, biết ý nghĩa quan trọng của viên kim cương này, ả đã để mắt đến nó từ lâu. Hiện giờ cả mẹ và em trai đều hướng về ả, Nghê Gia đề phòng được chốc lát, không đề phòng được cả đời.

    Vậy thì dứt khoát lấy ra dùng luôn cho xong.

    Dù sao KARNER nhà họ Ninh cũng vì trúng thầu lần này nên mới phát triển được ngành lưu trữ năng lượng của mình, không chỉ có thể đối đầu với Hoa thị mà còn thâu tóm cả Hoa thị lúc lụn bại sau này.

    Cho nên cô nhất định phải giành lấy hạng mục Max Power.

    Cụ Việt suy nghĩ chốc lát, không hỏi mục đích của cô, trái lại nói: “Tặng viên kim cương này đi, cháu không thấy tiếc sao?”.

    Nghê Gia đáp hờ hững: “Cháu chỉ muốn ông mua lại viên kim cương này mà thôi. Nó là báu vật vô giá với ông, nếu thả nó ra thị trường đấu giá, ông sẽ cảm thấy đáng tiếc. Nhưng với cháu mà nói, nó chỉ là một viên kim cương bình thường, chẳng qua hơi to một chút…”.

    Cụ Việt không nghĩ cô hỗn hào, ngược lại còn thấy cô chân thật đến đáng yêu, hơn nữa, ông còn bị câu nói cuối cùng của cô chọc cho thoải mái bật cười.

    Việt Trạch luôn trong tình trạng không cảm xúc cũng ngước lên nhìn cô một cái, nhưng chỉ là trong chớp mắt.

    Cô mạnh miệng thật!

    Cụ Việt cười xong, lại hỏi: “Dù sai cũng là mang đi quyên góp, tại sao phải cố tình nói giá cao thế? 200 triệu không phải con số nhỏ đâu! Nếu cháu muốn thu hút sự chú ý của ta thì viên kim cương này cũng đủ rồi, hoàn toàn không cần nâng giá cao đến thế.”

    Nghê Gia nhoẻn cười, hào quang ngạo nghễ lấn lướt hiện lên trên khuôn mặt thanh tú: “Bởi vì, thứ cháu muốn thu hút là sự chú ý của tất cả mọi người.”

    Cô biết trước mặt người từng trải như cụ Việt đây, tốt nhất là nói năng thành thật thẳng thắn, không được giở trò khôn lỏi, nên từ đầu đến cuối, mỗi câu cô nói đều rất chân thành, không làm bộ làm tịch, toàn thân bất tri bất giác toát ra khí thế sừng sững:

    “Cháu chỉ muốn tất cả biết, một viên kim cương trị giá 50 triệu của Nghê gia, nhà họ Việt sẵn lòng mua lại với giá 250 triệu.”

    Ý cô là để mọi người chứng kiến, tình cảm qua lại giữa nhà họ Việt và nhà họ Nghê không hề tầm thường, nhà họ Việt đồng ý làm hậu thuẫn cho nhà họ Nghê.

    Niềm tin thị trường sẽ tới từ chính điểm này.

    Cụ Việt sâu xa nhìn cô một cái, rồi lại bất ngờ liếc nhìn Việt Trạch, khuôn mặt người nào đó như được gột nước, sạch sẽ không mang chút biểu cảm.

    Cụ Việt tiếp tục nói với Nghê Gia: “Nhưng mà, 200 triệu, bé con Gia Gia này cũng ác quá đi thôi.”

    Cách xưng hô “bé con Gia Gia” làm Nghê Gia ấm lòng hơn, ngượng ngùng nói: “200 triệu chỉ là tiền một chiếc trực thăng riêng của ông thôi mà. Nếu cháu báo giá thấp, thì hẳn là không tôn kính bà cố nhà họ Việt rồi ạ.”

    Cô lanh miệng ứng đối, lại nói thêm, “Điều này cũng có lợi với nhà họ Việt nữa. Buổi từ thiện lần này, tất cả mọi người đều kéo giá đồ quyên góp xuống thấp. Tuy số tiền dư ra sẽ được chuyển vào tài khoản của quỹ từ thiện Tích Thủy, cũng là làm từ thiện, song khó tránh việc người khác có ấn tượng đây là ‘hối lộ’. Viên kim cương của cháu sẽ giúp giải vây hoàn cảnh khốn khó cho ông đấy ạ.”

    “Ha ha ha, thú vị!” Tuy cụ Việt cảm thấy con bé này hơi xảo quyệt, nhưng lại quý cô ở chỗ thẳng thắn, không giấu giếm không làm màu, lại càng không tự cho mình thông minh, ông cười càng thoải mái, “Được rồi, nghe lời cháu.”

    “Có điều”, ông thoáng dừng lại, nụ cười tắt đi trên khóe miệng, “bỏ viên kim cương ra rồi thì hãy nói xem, yêu cầu là gì nào?”.

    Nghê Gia hít một hơi thật sâu: “Nhà họ Nghê muốn giành được hạng mục Max Power.”

    “Được, có thể cho cháu.” Ông nói nhẹ nhàng, nhưng rồi đột nhiên chuyển đề tài, “Nhưng mà bé con Gia Gia, ta nhắc cháu một câu, cá vàng ăn nhiều quá sẽ chết. Nếu là ba bốn năm trước, Vận tải Hoa thị hoàn toàn có đủ lực nắm chắc Max Power. Nhưng mấy năm gần đây Hoa thị chảy máu chất xám, kết cấu tài sản không hợp lý, sức sản xuất thiếu hụt, tiền vốn cũng có vấn đề. Gắng gượng giành lấy hạng mục lớn như thế, nếu một khâu nào đó xảy ra vấn đề, Hoa thị có thể sụp đổ toàn bộ!”

    Giọng ông tuy nhẹ mà ẩn chứa sức mạnh tựa nghìn quân: “Bé con, hiện tại điều mấu chốt không phải là ta không giao hạng mục này cho nhà họ Nghê làm, mà là nhà cháu không tiếp quản nổi. Ta không hi vọng hạng mục trợ giúp các cháu cuối cùng lại thành cái hố kéo sụp cả sản nghiệp của dòng họ Nghê.”

    Sắc mặt Nghê Gia thoáng tái nhợt, nhưng cô không hoảng sợ chút nào, trấn tĩnh mỉm cười: “Cháu biết, hạn khởi động Max Power là mười lăm tháng nữa. Điều cháu muốn xin không phải ông giao Max Power cho Hoa thị ngay, mà là mong ông chờ cháu mười ba tháng”. Nghê Gia hít sâu một hơi, nói từng tiếng đầy trịnh trọng: “Cháu, em trai cháu, còn cả bà nội nữa, người nhà họ Nghê sẽ thay đổi Vận tải Hoa thị trong vòng mười ba tháng. Mười ba tháng sau, Vận tải Hoa thị nhất định có khả năng tiếp nhận Max Power!”.

    Nghe vậy, cụ Việt ngẩn ra, ông nhìn thấy niềm tin trước giờ chưa từng có trong mắt cô gái hai mươi tuổi này.

    Sau chừng mười giây im lặng, ông mới cất tiếng cười sang sảng: “Ha ha ha, đúng là huyết mạch nhà họ Nghê mà! Ha ha ha!”.

    Câu nói này làm Nghê Gia chấn động, cách đánh giá này tương đương với Nước Mắt Công Chúa trong lòng cô!

    Thì ra bà nội nói đúng, cách nhận được sự tán đồng không phải là gió chiều nào theo chiều ấy, mà là thẳng thắn tự tin làm chính bản thân mình.

    Nghê Gia nghĩ thế, trong lòng ấm áp, vô thức nở một nụ cười trong sáng trên khuôn mặt nhỏ nhắn. Trong chớp mắt, gương mặt xinh đẹp của cô hoàn toàn được nụ cười thuần khiết này thắp sáng.

    Việt Trạch lơ đãng ngẩng đầu, vừa khéo trông thấy khuôn miệng tươi tắn tràn đầy sức sống rạng rỡ như đóa hoa mùa hạ của cô, ánh mắt dừng lại một giây rồi lại rời đi thản nhiên như nước.

    Cụ Việt nhìn khuôn mặt tươi cười của cô, đôi mắt hằn đầy nếp nhăn cũng dần chan chứa ý cười, đột nhiên bảo: “Một lúc nữa, cháu và Việt Trạch hãy nhảy điệu mở màn dạ tiệc!”.

    Nghê Gia cả kinh, tỉnh rụi liếc Việt Trạch một cái, lần này, khuôn mặt tuấn tú của anh có cảm xúc, nhưng mà là…

    Một cái nhíu mày rất khẽ.

    Lòng Nghê Gia chùng xuống, các suy nghĩ trong đầu hợp lại, sau khi xử lý với tốc độ cao, trước khi Việt Trạch mở miệng, cô đã giành nói trước với giọng điệu ôn hòa:

    “Ông ơi, tuy cháu đang cố gắng học nhưng khả năng khiêu vũ của cháu thật sự không tốt lắm. Hơn nữa thân phận hiện giờ của cháu còn nhiều bất tiện, chưa được đại đa số người chấp nhận, nên cháu hi vọng điệu nhảy đầu tiên của cháu trước mặt công chúng phải thật hoàn hảo. Dù sao lời nói cử chỉ của cháu sau này cũng đại diện cho hình ảnh của nhà họ Nghê.”

    Nghe cô nói xong câu này, cụ Việt càng cảm thấy cô biết đạo lý, có chừng mực, song Nghê Gia lại phát hiện ra mình lỡ lời nói hớ mất rồi.

    Bởi vì, ánh mắt Việt Trạch chợt lóe lên, trong mắt có nét cười kì dị, pha lẫn với chút móc mỉa nhạt nhòa.

    Đúng rồi, lời nói cử chỉ của cô đại diện cho hình ảnh của nhà họ Nghê, nhưng mới mấy chục phút trước thôi, cô vẫn còn nói: “Tôi sẽ dùng tiền mời đám gái bán hoa cao cấp ấy đến, ngủ với bạn trai hiện tại hoặc sau này của các cậu, từng người từng người một!” với đám bạn học. Nói xong cô còn rút một ly Black Maria từ đỉnh đầu một người bạn khác xuống.

    Nghê Gia vô cùng khó xử, cũng có chút xấu hổ, tuy nhiên cô không hối hận về hành động của mình với Diêu Phi, cô chỉ hối hận đáng lẽ không nên ra vẻ giữ gìn hình tượng như thế.

    Nhưng cụ Việt không phát hiện ra điều đó, chỉ khen Nghê Gia vài câu rồi nói đùa giữ sĩ diện cho cháu trai mình. “Vậy thì không ép cháu nữa, coi như Việt Trạch nợ cháu một điệu nhảy vậy.”

    Việt Trạch đưa mắt nhìn ông nội như muốn nói, ông đừng vẽ chuyện để giải vây cho cháu nữa được không?

    Nghê Gia cảm thấy rất vui, vừa hay đây, cô đã nghĩ kĩ từ trước, không ngờ cụ Việt lại trùng hợp nhắc tới như thế. Cô liền nắm bắt cơ hội, ra vẻ có lỗi vì ban nãy đã từ chối, nói: “Sắp tới, cháu và em trai có tổ chức tiệc sinh nhật. Đến lúc đó, Việt Trạch có thể trả cho cháu điệu khiêu vũ mở màn không ạ?”.

    Trên thực tế, cô rất cần Việt Trạch xuất hiện trong buổi tiệc sinh nhật mình, nếu còn nhảy cùng cô một điệu thì càng tốt. Buổi tiệc sinh nhật hai mươi tuổi này cô sẽ ra mắt lần đầu với giới thượng lưu, nếu cháu trai nhà họ Việt nâng cô lên, mức độ được coi trọng của cô sẽ tăng lên theo cấp số nhân.

    Kiếp trước, trong buổi tiệc sinh nhật hai mươi tuổi của cô, nhà họ Việt chỉ có một cô gái con chú con bác đến, còn Ninh Cẩm Niên được bà nội mời đến nhảy mở màn với cô thì hoàn toàn chìm đắm trong sự dịu dàng của Mạc Doãn Nhi mà quên sạch mọi thứ.

    Nghê Gia nói xong, có phần căng thẳng, ánh mắt chuyển đi chuyển lại giữa Việt Trạch mặt lạnh như tiền và ông nội đang tươi cười ôn hòa.

    Việt Trạch không nói gì, nhưng cụ Việt lại mau mắn trả lời: “Được, được chứ! Đến lúc đó, Việt Trạch sẽ đi”.

    Việt Trạch: “…”.

    Nghê Gia lập tức cảm ơn, giống như sợ Việt Trạch sẽ kháng chỉ. Phản ứng nhanh nhẹn khác thường này làm anh lại liếc cô thêm cái nữa.

    Tâm trạng Nghê Gia rất tốt, mọi mục tiêu đến đây hôm nay đều hoàn thành rồi, hơn nữa còn vượt cả mong đợi, cô nói với cụ Việt thêm vài câu nữa rồi lấy lí do ra ngoài trước.

    Đi ra cửa, trong lòng bàn tay Nghê Gia đã ướt đầm mồ hôi.
     
  10. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 9
    Nghê Gia vừa đi, cụ Việt liền quay đầu lại nhìn Việt Trạch, cười: “Không biết con bé Nghê Gia kia có biết chuyện không, nhưng mục tiêu của bà nội họ Nghê chỉ sợ là con đấy!”

    Việt Trạch chỉ nhếch môi mỏng, hiển nhiên không hứng thú gì.

    Cụ Việt cười: “Có điều, con bé này rất thông minh. Thoạt nhìn có vẻ giữ sĩ diện cho con, nhưng thực tế là kéo con đến để hỗ trợ ra oai cho tiệc sinh nhật của nó. Ha ha, thú vị lắm”.

    Cụ Việt cười ha hả trêu ghẹo, cho rằng Việt Trạch sẽ bộc lộ cảm xúc nào đó, nhưng đứa cháu trai lạnh nhạt của ông vẫn chẳng có chút xíu tình cảm nào.

    Cụ Việt bỗng thấy nhức nhối cả lòng...

    Cháu trai Nghê Lạc của nhà họ Nghê tuy phá phách, nhưng ít ra tình cảm còn phong phú. Ninh Cẩm Niên của nhà họ Ninh là thằng bé phong phú cả biểu cảm lẫn tình cảm. Ngay cả Ninh Cẩm Hạo của nhà họ Ninh, mặc dù lạnh lùng thật, nhưng kiểu lạnh lùng như chim cánh cụt Nam Cực cũng là một thứ biểu cảm mà.

    Nhưng mà Việt Trạch nhà ông, không nóng không lạnh, không mặn không nhạt, haizz, chỉ có thể đổ tại thằng bé số khổ, từ nhỏ cha mẹ quanh năm suốt tháng ở bên ngoài lại mất sớm.

    Ấn tượng của cụ Việt với Nghê Gia rất tốt, nhưng Việt Trạch không tỏ vẻ gì đặc biệt, chỉ có thể tạm gác sang một bên. Ông suy nghĩ một lát, cười ha ha trở về chủ đề chính:

    “Con muốn nhảy điệu mở màn với ai?”

    “Con không muốn nhảy.” Việt Trạch tỉnh bơ, “Để Thiên Dã với Tần Cảnh nhảy đi”.

    “Thiên Dã vừa bảo với ông, nó có việc đi trước rồi.”

    Trong sảnh tiệc rộng rãi, mấy chục chiếc bàn tròn đã được bày biện xong xuôi, khách khứa cũng sôi nổi vào chỗ.

    Nghê Gia tìm tới vị trí của mình theo số bàn trên thiệp mời. Rất không may, Tống Nghiên Nhi, Mạc Doãn Nhi và cả Ninh Cẩm Niên đều ngồi cùng bàn với cô, còn gần sát nhau.

    Thứ tự từ trái sang phải lần lượt là Mạc Doãn Nhi, Nghê Gia, Tống Nghiên Nhi, Ninh Cẩm Hiên.

    Tống Nghiên Nhi nho nhã lễ phép không chút hứng thú, Mạc Doãn Nhi quay ngoắt một trăm tám mươi độ từ vẻ cao quý lạnh lùng, tràn đầy đe dọa trước mặt phái nữ sang thần thái rực rỡ, tao nhã động lòng người nói chuyện với cánh đàn ông bàn đối diện. Tất nhiên tất cả các anh bàn đó đều rất ấn tượng với ả, nhiệt tình bắt chuyện lại.

    Tuy Ninh Cẩm Niên còn chưa quen thân với ả, thoạt nhìn hơi mất tự nhiên, nhưng rõ ràng là lúc hắn nhìn Mạc Doãn Nhi, hai mắt sáng lóe một cách bất thường.

    Mạc Doãn Nhi nhiệt tình với mọi anh chàng nói chuyện với ả, có điều, bao nhiêu chú ý đều nằm cả trên người Ninh Cẩm Niên, ả nghiêng người hẳn sang phải, dáng vẻ thướt tha quyến rũ.

    Nghê Gia đi tới, rất “bất cẩn” mà lén lút kéo ghế của mình. Thân thể vốn nghiêng ngả, khuỷu tay chống trên mặt bàn, Mạc Doãn Nhi tơ tưởng ái tình đang hồn nhiên chống cằm đột nhiên mất trọng tâm, bàn tay trượt đi, suýt chút nữa ngã nhào xuống đất.

    Cô ả túm lấy khăn ăn trên bàn theo quán tính, kéo đổ đồ ăn trước mặt, dao dĩa đũa thìa, các loại ly thủy tinh lớn bé bị rơi theo loảng xoảng.

    Đây là lần đầu tiên Mạc Doãn Nhi luống cuống trước mặt bao người, hai má nóng ran, nhưng lại không tiện nổi cáu.

    Nghê Gia áy náy xin lỗi trước: “Doãn Nhi, xin lỗi nhé, tôi không ngờ cậu ngồi ở vị trí của cậu mà cả thân hình chữ S lại đặt trọng tâm lên ghế của tôi. Rất xin lỗi cậu”.

    Nhận lỗi kiểu này không phải đổ lỗi cho tư thế ngồi của ả sao? Còn thân hình chữ S gì nữa chứ?

    Mạc Doãn Nhi tức phát điên, nhưng mắt liếc quanh rất nhanh, các cô gái ngồi cùng bàn tỏ vẻ chán ghét, nhưng các anh chàng lại không bị câu nói này ảnh hưởng nên ả cũng yên tâm, bèn chớp chớp đôi mắt long lanh ướt át, mềm giọng nói: “Không sao, không sao đâu!”.

    Nghê Gia hờ hững không có ý tiếp chuyện với ả, trái lại Tống Nghiên Nhi vốn đang ủ rũ vừa thấy Nghê Gia lập tức hai mắt sáng trưng, giống hệt như khi Mạc Doãn Nhi thấy đàn ông.

    “Gia Gia, vừa nãy cậu đi đâu thế? Mình đi tìm cậu mãi mà không thấy, hôm nay mình sang nhà cậu ngủ qua đêm được không?”

    Bản cô nương không phải đàn ông, cậu sang nhà tôi qua đêm làm gì?

    Vừa hay đối diện có người bàn đến chuyện quyên góp, Nghê Gia “rất tự nhiên” bị chủ đề này cuốn hút, nên “không nghe thấy” yêu cầu Tống Nghiên Nhi muốn qua nhà mình ngủ.

    Vài người khi nhắc đến bản thư pháp gốc Ninh Cẩm Niên quyên tặng đều khen vài câu xã giao. Ninh Cẩm Niên khiêm nhường lịch sự trả lời, ngay cả khi ánh mắt các cô gái cùng bàn dán chặt vào hắn, hắn cũng không hề bối rối, rất có phong độ.

    Ngoại trừ thù hận, Nghê Gia chẳng có chút tình cảm nào với hắn. Để tránh ảnh hưởng đến tâm trạng của mình, cô chẳng hề liếc mắt nhìn Ninh Cẩm Niên lấy một cái ngay từ khi bắt đầu. Ngay cả bây giờ, cô cũng chỉ yên lặng ăn hoa quả, nhân thể thầm cảm thán sóng mắt nhu mì đong đầy sự ngưỡng mộ của Mạc Doãn Nhi bên cạnh.

    Giữa chừng có người chuyển đề tài sang Nghê Gia: “À phải rồi, nghe nói viên kim cương cô Nghê quyên góp yết giá 250 triệu, cao nhất hôm nay”.

    Nghê Gia chưa trả lời, Mạc Doãn Nhi đã khẽ khàng lên tiếng: “Nhưng viên kim cương này chỉ đáng giá 50 triệu, tôi nghĩ, có lẽ là viết sai rồi”.

    Mọi người nhìn cả sang Nghê Gia, lẫn giữa những ánh mắt tò mò là sự khinh thường, nhất là Ninh Cẩm Niên, mắt hắn toát ra sự xem thường khó phát hiện.

    Quả thực, bức thư pháp bản gốc hắn quyên tặng vốn phải là tiêu điểm của đêm nay mới phải, nhưng Nghê Gia lại nâng giá trên trời thành 250 triệu, thu hút tất cả sự chú ý.

    Chỉ trong chốc lát, ánh mắt Ninh Cẩm Niên đã khôi phục tự tin, trong mắt hắn, hành động của loại tiểu thư giả như Nghê Gia thật hèn mọn, tuy giành được sự nổi bật nhất thời, nhưng cuối cùng cũng sẽ thành trò cười đêm nay thôi. Ai cũng sẽ cho rằng đầu óc cô tiểu thư giả mới tới nhà họ Nghê có vấn đè. Mà nhà họ Việt bị thiệt mất 200 triệu, chắc chắn sẽ xa lánh nhà họ Nghê.

    Mỗi lần cảm xúc của hắn thay đổi, Nghê Gia đều thấy cả. Cô bình thản nhìn thẳng vào mắt hắn, khuôn mặt thấp thoáng ý cười, ánh mắt lại sắc nhọn lạnh lẽo khác thường, mang theo vẻ kiêu ngạo không xem hắn ra gì.

    Ninh Cẩm Niên ngẩn ra, loại tiểu thư ất ơ chim sẻ hóa phượng hoàng chưa được bao lâu này lại dám nhìn hắn khinh miệt như thế.

    Trong lòng hắn vốn coi thường Nghê Gia, thế nên sẽ không thèm nhìn lại chỉ vì ánh nhìn của cô, ngược lại còn đang thầm châm biếm, thì ra đây là ví dụ của câu “Kẻ dốt nát không đáng sợ, kẻ vô văn hóa mới đáng sợ!”.

    Nghê Gia chỉ nhìn hắn một giây rồi quay đi, nghiêng đầu cười châm chọc Mạc Doãn Nhi: “Chỉ trị giá 50 triệu, nhưng cũng có thể đổi được mấy cái du thuyền của cậu rồi”.

    Mọi người lập tức nín thinh, ở nơi xã giao này mà cũng dám nói những lời cay nghiệt đến thế! Cô cháu gái nhà họ Nghê mới tìm về được cũng nham hiểm lắm!

    Mạc Doãn Nhi không nói tiếng nào, chỉ rưng rưng nước mắt.

    Các cô gái ngồi bàn này đều nhíu mày, cảm thấy ả vờ vĩnh quá đà, tuy Nghê Gia độc mồm độc miệng nhưng một câu như thế cũng chẳng đến mức làm ả bật khóc. Song các anh đều bị vẻ yếu đuối như hoa lê chịu mưa, xiết bao hờn tủi của Mạc Doãn Nhi khơi gợi tâm lý muốn bảo vệ.

    Nhưng bọn họ cũng không thể cãi nhau tay đôi với Nghê Gia, đành phải nhao nhao an ủi Mạc Doãn Nhi, cô ả bèn ánh lên sự cảm ơn trong mắt, nín khóc mỉm cười.

    Búp bê mong manh đáng yêu như thế, đến mình còn thấy thương.

    Những người khác không tiện chỉ trích Nghê Gia, nhưng Ninh Cẩm Niên chứng kiến cảnh thục nữ danh môn Mạc Doãn Nhi trước đó bị thứ tép tôm nhãi nhép Nghê Gia ức hiếp thành thế này, lòng đã phẫn nộ từ lâu, sầm mặt nói:

    “Nhà họ Tống có hai cô con gái quyên góp, chẳng kém là bao so với cô. Hơn nữa, thứ trị giá 20 triệu, cô Mặc khiêm tốn chỉ viết 10 triệu, người khác cũng hiểu là vật vượt giá tiền; ngược lại, đồ trị giá 50 triệu, cho dù có nói khoác thành 250 triệu, mọi người cũng thừa hiểu là không đáng danh xưng.”

    Nghê Gia khẽ nheo mắt lại, tài ăn nói của tên Ninh Cẩm Niên này khá lắm, trước tiên mang nhà họ Tống ra dọa nàng, rồi mượn vấn đề giá trị để mỉa lại, nói Mạc Doãn Nhi là vật vượt giá tiền, còn Nghê Gia cô không đáng danh xưng.

    Vừa rồi Nghê Gia nhằm vào Mạc Doãn Nhi vì cô nhớ rõ đến buổi tiệc sinh nhật hai mươi tuổi thì Ninh Cẩm Niên mới trúng tiếng sét ái tình với Mạc Doãn Nhi. Cô hoàn toàn không ngờ bây giờ Ninh Cẩm Niên đã ra mặt thay Mạc Doãn Nhi rồi, xem ra cô đã đánh giá thấp sức hấp dẫn của cô ả này với cánh đàn ông.

    Còn Ninh Cẩm Niên, trước mắt cô còn chưa chắc chắn có thể dây vào hắn, thế nên lập tức rút lại thế công, cười ngọt ngào: “Tôi không nên nói câu vừa rồi”.

    Ninh Cẩm Niên vốn không để tâm đến cô, nên cũng bỏ qua chuyện này.

    Mạc Doãn Nhi lại hết sức khinh bỉ, Nghê Gia sẽ không có ý với Ninh Cẩm Niên đấy chứ? Đê tiện!
     
  11. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 10
    Sau khi Mạc Doãn Nhi có ý nghĩ này, ả gần như đặt toàn bộ sự chú ý lên người Nghê Gia. Nghê Gia chỉ nhàn tản tự nhiên uống nước, cũng chẳng buồn liếc nhìn Ninh Cẩm Niên thêm lần nào nữa.

    Mạc Doãn Nhi mỉa mai trong lòng, Ninh Cẩm Niên là người con trai anh tuấn ưu tú như thế, cô gái nào cũng không kiềm chế được nhìn anh ấy vài lần, Nghê Gia lại không nhìn, nhất định là có mưu ma chước quỷ.

    Cô ta tưởng ra vẻ phớt lờ là có thể lạt mềm buộc chặt, thu hút anh ấy nhìn đến cô ta sao? Đúng là nực cười.

    Tưởng tượng như thế, Mạc Doãn Nhi càng cảm thấy kích thích. Tống Nghiên Nhi thích Ninh Cẩm Niên, bây giờ đến Nghê Gia cũng thích Ninh Cẩm Niên, thế này khi chiếm được anh ấy mới càng có cảm giác thành tựu chứ.

    Nghê Gia hoàn toàn không biết kẻ tâm lý vặn vẹo ngồi bên cạnh có suy nghĩ phức tạp ra sao, chỉ hờ hững nhìn vào khoảng không, không nghĩ ngợi gì nữa.

    Mãi đến khi cụ Việt lên sân khấu đọc diễn văn, Nghê Gia mới hoàn hồn.

    Có người ngồi cùng bàn chúc mừng Ninh Cẩm Niên trước, nói cụ Việt nhất định sẽ mua bức thư pháp bản gốc hắn quyên tặng.

    Ninh Cẩm Niên nâng ly champagne trong tay lên, khiêm tốn lễ độ nói cảm ơn. Cùng lúc, hắn còn sâu xa liếc nhìn Nghê Gia một cái, hoàn toàn không che dấu sự xem thường đầy lỗ mãng của mình.

    Nghê Gia không yếu thế chút nào, trong đôi mắt đẹp cũng ánh lên ý cười mỉa mai tương tự, ngón tay mảnh dẻ nâng ly champagne vàng nhạt lên, nghiêng sang phía hắn, tao nhã ngả chếch ly sang, ý là:

    “Đáp lễ anh.

    Ý anh nhắn nhủ, trả về y nguyên.”

    Và chính tại thời khắc cô hơi nghiêng ly thủy tinh trong tay, cụ Việt tuyên bố, thứ ông muốn mua làm của riêng trong buổi tiệc hôm nay là viên kim cương xanh Nước Mắt Công Chúa mà Nghê Gia quyên góp, cũng sẽ chuyển tiền mặt vào quỹ bảo vệ môi trường biển ngay khi buổi tiệc kết thúc.

    Bất cứ ai tại đó cũng bất ngờ, trong ánh mắt kinh ngạc của Ninh Cẩm Niên và mọi người, Nghê Gia khoan thai tự đắc uống một hơi cạn sạch chỗ champagne trong ly.

    Vài giây sau, có người phản ứng lại bắt đầu vỗ tay, toàn sảnh mới nổ một tràng pháo tay đầy tính xã giao.

    Tống Nghiên Nhi rất vui mừng, chúc mừng Nghê Gia: “Gia Gia, bất ngờ quá. Không ngờ cụ Việt lại mua viên kim cương của cậu, bất ngờ quá”.

    Những người cùng bàn cũng thay đổi thần sắc giật mình, hoặc chân tình hoặc a dua chúc mừng Nghê Gia.

    Chỉ có Mạc Doãn Nhi mặt trắng bệch, nhìn rất khó chịu.

    Ninh Cẩm Niên lại không tỏ vẻ gì khác, không tỏ vẻ vui mừng nhưng cũng không thất vọng. Dù sao bút tích thư pháp kia trước sau cũng phải mang đi quyên góp, chẳng qua thanh thế không được lớn lắm.

    Hắn thật sự không tài nào hiểu nổi, tuy đời trước nhà họ Việt có giao tình với nhà họ Nghê, nhưng cũng không đến mức bỏ ra 200 triệu mua thể diện cho nhà họ Nghê chứ!

    Vốn tưởng nhà họ Nghê đã suy yếu, không ngờ nhà họ Việt lại có thể nâng đỡ như thế, xem ra hắn đã đánh giá sai rồi.

    Nghê Gia vốn cũng định tham gia tiệc rượu kế tiếp, song Từ Hiền lại gọi điện thoại đến nói Đường Tuyên kéo Nghê Lạc ra ngoài chơi qua đêm rồi.

    Nhà Đường Tuyên là phường con buôn phô phang, Đường Tuyên cũng háo sắc, rất chịu chơi, thích khoe của, là hạng cá mè một lứa với Nghê Lạc.

    Nhưng Nghê Lạc ít ra còn có vài thói quen tốt được hun đúc từ nhỏ trong nhà, còn thằng cha Đường Tuyên này trăm phần trăm là thứ cặn bã loại một.

    Nghê Gia tuyệt không cho phép Nghê Lạc gần mực thì đen, tuy cô biết bản thân Nghê Lạc cũng đen lắm rồi.

    Mấy năm gần đây nhà họ Đường giàu xổi, có ít tiền của, qua lại với người nổi tiếng nhiều hơn, nhưng gần như không có gia tộc lớn nào thật sự qua lại hằng ngày với bọn họ. Chỉ có mấy kẻ lêu lổng hư thân mất nết như Nghê Lạc mới vất vưởng theo y.

    Đúng ra mà nói thì rất nhiều thói hư tật xấu của Nghê Lạc là học theo Đường Tuyên.

    Nên Nghê Gia bảo Từ Hiền, sau khi xác định hành tung của chúng thì đến rạp hát Kim Sắc đón cô.

    Cô biết Từ Hiền xưa nay làm việc mau lẹ, quyết định ra ngoài đợi tiện thể hóng gió luôn, nhưng chực rời đi thì lại nghe tiếng nhạc vang lên.

    Nghê Gia tò mò muốn xem ai là người nhảy mở màn, bèn dừng chân lại.

    Ánh mắt mọi người trong sảnh đều dán lên đôi nam nữ kia.

    Trong điệu nhạc du dương êm ái, dáng nhảy của hai người trang trọng thanh lịch, bọn họ chắc chắn là đôi bạn nhảy phối hợp nhuần nhuyễn và ăn ý. Những bước nhảy phức tạp thay đổi liên tục, tráng lệ phóng khoáng, mà điều làm Nghê Gia cảm động nhất là nụ cười trên mặt cả hai.

    Họ vừa khiêu vũ vừa cười với nhau, dường như lãng quên cả thế giới xung quanh.

    Nụ cười người con trai rực rỡ như ánh dương ấm áp.

    Nghê Gia cảm thấy anh ta quen quen, nhưng nhất thời không nhớ ra, mãi đến khi nhìn rõ mặt cô gái xinh đẹp kia, cô mới nhớ ra, ồ, thì ra đây là người đàn ông của chị.

    Cô còn nhớ chị, đàn chị Tần Cảnh khóa 11 khoa Đạo diễn.

    Kiếp trước, Nghê Gia quen Tần Cảnh khi vừa bắt đầu nhập học, quan hệ của hai người rất tốt.

    Sau này Tần Cảnh đột ngột kết hôn với Doãn Thiên Dã – người thừa kế duy nhất nhà họ Doãn, còn sinh một cặp sinh đôi, rồi bận rộn làm đạo diễn, còn Nghê Gia thì tất bật đấu đá, hai người không còn nhiều cơ hội gặp gỡ.

    Có người bên cạnh ao ước nói: “Ôi, Doãn Thiên Dã là người đàn ông chung thủy hoàn hảo lắm, chiều chuộng Tần Cảnh hết mực luôn. Ghen tị chết đi được. Chị ấy còn chưa tốt nghiệp đại học mà đã kết hôn rồi, giờ có chồng, có con, có cả sự nghiệp”.

    Nghê Gia mỉm cười, xoay người bỏ đi. Lúc đi ra ngoài cô không dằn nổi suy nghĩ, nếu có một ngày cô có thể cười tự tin xán lạn như thế mọi lúc mọi nơi thì tốt biết bao.

    Cô ra khỏi rạp hát đúng lúc Từ Hiền lái xe đến.

    Nghê Gia lên xe, hỏi: “Nó đang ở đâu?”.

    Từ Hiền lúng túng một lát rồi mới xấu hổ nói: “Masquerade!”.

    Đôi chân mày lá liễu của Nghê Gia nhướng lên, ánh mắt nghiêm nghị, thằng nhóc thối tha này, đúng là ngứa đòn mà!

    Masquerade là quán bar nổi tiếng nhất ở khu phố đêm của Bắc Kinh, nếu muốn nói nổi tiếng nhất vì đâu, thì đó là vì “chất lượng” nhân viên ở đó rất tốt.

    Điểm đặc biệt của Masquerade là bản thân nó không hoạt động mại dâm, mà chỉ cung cấp cho các “em gái” showbiz (phần lớn là diễn viên người mẫu không nổi tiếng) muốn kiếm thêm thu nhập và các cậu ấm nhà giàu muốn ngủ cùng gái đẹp một nơi gặp gỡ. Chốn này tụ tập rất nhiều kẻ có tiền, một tối chỉ riêng hóa đơn bán rượu cũng đã thu về hơn triệu bạc.

    Gái showbiz thường mưu mô và có dã tâm, đây cũng là điều Nghê Gia lo lắng.

    Kiếp trước có một người mẫu vô danh ngủ với Nghê Lạc, nói mang thai đứa con của cậu rồi bắt cậu lấy ả. Nghê Lạc vừa nói đi làm giám định ADN, kết quả cô ả bất ngờ ngã lăn ra, còn làm ầm chuyện này lên.

    Chi phí bồi thường thân thể tinh thần thì không nói làm gì, nhưng Nghê Lạc lúc ấy đang bị hãm sâu trong vòng chiến tranh đoạt cổ phần công ty cũng mất luôn tín nhiệm của rất nhiều cổ đông lão thành.

    Nghê Gia vào quán bar thì bị tịch thu di động theo đúng luật lệ.

    Trong Masquerade không có camera giám sát lẫn bảng ghi chép danh sách khách hàng, cô không hỏi được tin tức gì, chỉ có thể lần lượt đi tìm từng phòng một.

    Nghê Gia xông nhầm vào mấy phòng, bất ngờ chạm mặt vài người quen, có cậu ấm nhà giàu, cũng có cả sinh viên cùng trường cô nữa.

    Trí nhớ cô rất tốt, nhìn qua một lần đã nhắc nhở mình tăng thêm ấn tượng, nhớ cho thật kĩ.

    Dù sao, bắt được vài cái thóp vẫn là chuyện tốt.

    Nghê Gia còn tình cờ nhìn thấy Liễu Phi Phi, em họ của Tống Nghiên Nhi, cũng là con gái của ông chủ công ty dược Liễu thị.

    Sau cùng Nghê Gia cũng tìm thấy Nghê Lạc, lúc đó, cậu đứng trong một gian phòng nhỏ yên tĩnh, đang cùng một diễn viên điện ảnh...

    Nghê Lạc rất im lặng, nhưng ả diễn viên nọ thì chẳng khác gì nữ chính trong phim cấp ba.

    Nghê Gia đóng chặt cửa, ngồi trên ghế lặng lẽ nhìn. Quái lạ, ả diễn viên hình như tên Trương Hinh này cũng là sao hạng hai chứ bộ, đâu đến mức phải chạy đến đây bán thịt!

    Quái lạ hơn nữa, ọe, buồn nôn quá, sao cô vẫn xem tiếp được? Xem ra, một loạt những biến cố kiếp trước đã nâng sức chịu đựng của cô lên cao hơn cả núi Himalaya rồi.

    Nghê Gia nhìn ngứa mắt, tiện miệng nói: “Để cô ta ngồi lên người cậu sẽ thoải mái hơn đấy”.

    Cô còn chưa dứt lời, hiện trường đã im phăng phắc như vùng đất chết.

    Nghê Lạc kinh ngạc quay đầu lại, nhìn thấy chị gái mình bình tĩnh chống má, nghiêng đầu, cất lời bình luận...

    Thánh thần ơi, làm mù mắt tôi luôn đi!

    Tuy cậu háo sắc, nhưng cậu chỉ là một thiếu niên có thế giới quan bình thường thôi, bị chị ruột quan sát cảnh trần trùng trục làm “công tác” với người khác, đời này liệu cậu có bị ám ảnh không?

    Cậu không phải diễn viên phim cấp ba ạ!

    Nghê Lạc nhảy bật lên theo phản xạ có điều kiện, đá luôn Trương Hinh trên ghế sofa xuống, vừa luống cuống tròng quần áo vào người vừa giậm chân gầm lên giận dữ: “Chị có biết xấu hổ không? Còn nhìn trộm người khác! Chị biến thái à?”

    Bottom of Form
     
  12. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 11
    Trương Hinh lại không phản ứng gay gắt đến thế mà chỉ đủng đỉnh nhét hai cục thịt cỡ 36D của mình vào áo lót, còn liếc nhìn Nghê Gia một cái mang vẻ khiêu khích.

    Giống như đang nói, xin lỗi, người đàn ông này chảy mồ hôi như mưa trên người tôi đấy, cô đừng đau lòng quá nhé.

    Sao hạng hai cũng chạy đến Masquerade, còn dính với Nghê Lạc, bảy tám phần là có động cơ đen tối rồi.

    Nghê Gia ngồi xuống ghế vắt chân chữ ngũ, chiếc váy xẻ cao mở rộng, để lộ đôi chân thon dài tuyệt đẹp, ngay cả Trương Hinh cũng phải xuýt xoa.

    Cô thủng thẳng phì cười: “Nghê Lạc, cậu căng thẳng thế làm gì? Chúng ta ngủ với nhau mười tháng, nhưng trước giờ tôi chưa từng lấy việc này ra để nói gì cậu nhé!”.

    Nghê Lạc đang luống cuống kéo khóa quần, nghe thấy câu này của Nghê Gia thì suýt nữa kéo hỏng cả khóa.

    Nghê Lạc mặt mày xám ngoét như nuốt phải ruồi.

    Trương Hinh thì tức đến tái mặt, Nghê Lạc đi với gái chưa bao giờ quá nửa tháng, sao cô nàng này lại có bản lĩnh thần thông thế?

    Nhìn cô ta không hề giận dữ, ăn vận đẹp đẽ, khí chất dung mạo đều rất tuyệt, Trương Hinh cảm thấy vô cùng thất bại. Chẳng lẽ là đại tiểu thư môn đăng hộ đối thanh mai trúc mã của Nghê Lạc?

    Vất vả lắm mới câu được cậu ấm nhà giàu này, Trương Hinh cuống lên: “Nghê Lạc, chẳng phải anh nói anh không có người đàn bà nào khác sao?”.

    Nghê Lạc đỏ mặt tía tai: “Cô ta không liên quan gì đến anh hết”.

    “Nhưng vừa rồi cô ta nói cô ta đã ngủ với anh mười tháng, rốt cuộc cô ta là ai?”

    Cậu sẽ mặt dày nói với chị gái diễn viên kia, cô gái đó là chị gái sinh đôi của cậu sao? Cậu sẽ mặt dày nói mười tháng đó là ở trong bụng mẹ sao?

    Bẽ mặt quá!

    Sao nhà cậu lại có sao chổi bay vào thế này?

    “Nghê Lạc, anh làm em thất vọng quá!” Trương Hinh lập tức nước mắt ngắn dài, xách túi muốn lao ra ngoài.

    “Hinh Nhi!” Giờ phút này Nghê Lạc như một người đàn ông trưởng thành, muốn đuổi theo người con gái mình yêu.

    Nghê Gia sởn hết gai ốc, đổ thêm dầu vào lửa tiến về phía Trương Hinh, đổi thành giọng điệu ngây thơ non nớt của nữ sinh:

    “Chị gái ơi, đã lăn lộn trường đời bao năm thế rồi mà còn đi dụ dỗ thiếu nam, chị có biết nhục không? Anh Nghê Lạc nhà tôi không phải đạo diễn cũng không phải nhà đầu tư, không cho chị lợi ích gì đâu.”

    Trương Hinh vừa rồi quả thật cố ý để Nghê Lạc đuổi theo mình ra ngoài, đến lúc đó đi đâu con ranh này cũng không thể nhúng tay vào được. Nhưng câu nói này của Nghê Gia hoàn toàn dồn ép cô ta. Dù gì cô ta cũng là ngôi sao có tên tuổi, con ranh này đã nói thế, nếu cô ta còn ở lì đây không đi thì đúng là không biết nhục thật.

    Nhưng cô ta còn ôm chút hi vọng rằng thấy cô ta bị uất ức nhiều như thế, Nghê Lạc nhất định sẽ đau lòng đuổi theo. Cô ta lao ra ngoài bằng tư thế đau thương gấp bội.

    Như cô ta đoán trước, Nghê Lạc thật sự càng muốn đuổi theo.

    Thế nhưng...

    “Nghê Lạc, không được đi!” Giọng Nghê Gia nghe vừa giống làm nũng vừa giống oán trách, là nói cho Trương Hinh nghe. Song ánh mắt cô nhìn vào mắt Nghê Lạc vô cùng hung ác.

    Quét chân một cái và đấm thêm một cú, cô giữ chặt lấy cổ em mình, đổ rầm xuống...

    Thế là cậu chàng cao mét tám đành trơ mắt ra nhìn. Rõ ràng chỉ một chút nữa thôi là có thể bắt được bà chị ngôi sao kia, kết quả giữa đường nhảy ra một Nghê Gia, rồi bị cô đánh ngã xuống ghế sofa.

    Nghê Lạc nổi điên muốn chết luôn cho rồi, cậu rất muốn một chưởng đánh bay Nghê Gia ở trên người mình!

    Nhưng bây giờ đến nói cậu cũng không nói được hẳn hoi, chỉ có thể đau đớn kêu ư ử. Tuy sức Nghê Gia không lớn, nhưng động tác áp chế rất đúng chỗ, hai khuỷu tay bé nhỏ bắt chéo thành hình chữ thập kẹp lấy cổ Nghê Lạc. Cậu sắp bị mưu sát rồi!

    Cậu thật sự không muốn sống nữa. Vì sao thằng cao to khỏe mạnh như cậu lại liên tục bị con người mảnh mai gầy gò là cô hết quật ngã, đá ngã lại đến đẩy ngã, đè ngã?

    Mẹ ơi, Trái Đất nguy hiểm quá, cho con về sao Hỏa đi! Trương Hinh ra đến cửa, nhưng Nghê Lạc lại không đuổi theo giữ chặt lấy tay cô ta như cô ta nghĩ. Cô ta ngoái lại nhìn, suýt nữa thì chết vì tức.

    Mình còn chưa đi mà hai kẻ kia đã đổ ập xuống ghế quấn quýt lấy nhau.

    Đầu họ kề sát nhau, nhất định là đang hôn nhau say đắm, bàn tay tên nhóc Nghê Lạc còn đang bóp hông cô ta, đúng là đồ bạc tình. Còn chiếc váy xẻ cao của Nghê Gia hoàn toàn để lộ đôi chân dài trắng ngần đang quắp thẳng lên đùi Nghê Lạc, đúng là thứ đồ đàn bà lẳng lơ dâm đãng!

    Trương Hinh căm giận nghiến răng, tức tối bỏ đi.

    Đường Tuyên vừa đi tới, thấy Trương Hinh nổi giận đùng đùng bỏ đi, y lấy làm khó hiểu, đẩy cửa ra nhìn thử. Ồ, Nghê Lạc giỏi thật, lại có thể quấn lấy một cô gái có vóc dáng đẹp như vậy!

    Đường Tuyên nheo nheo mắt, tuy chỉ thấy dáng, nhưng y vốn có nhiều năm kinh nghiệm tìm hoa vấn liễu, cô nàng này hẳn là một món hàng tốt.

    Cổ mịn màng như đồ sứ, vòng eo nhỏ nhắn có thể ôm bằng một tay, quyến rũ nhất chính là đôi chân thon dài, nhẵn nhụi trắng trẻo...

    Cô nàng này còn chủ động hạ gục cả cậu chủ dân chơi Nghê Lạc, Đường Tuyên gãi gãi cằm, loại con gái này mới nóng bỏng mới kích thích chứ!

    Nghê Gia cảm thấy Trương Hinh đi rồi lại có người khác đến liền quay đầu sang nhìn, là Đường Tuyên.

    Giờ cô mới lỏng tay ra, Nghê Lạc bị cô đè ở dưới đã ngạt thở đến nỗi hai má đỏ gay, lập tức sung sướng hít thở không khí, suýt ho mà chết.

    Đường Tuyên kinh ngạc, xem tình hình này không phải vừa mới đắm đuối thì phải, nhìn kiểu gì cũng thấy giống mưu sát là sao?

    Mặc kệ có phải mưu sát hay không, Đường Tuyên không mảy may quan tâm đến “anh em” Nghê Lạc. Ánh mắt y dán chặt vào Nghê Gia, không phải vì Nghê Gia có bề ngoài đẹp đến mức chó cũng phải ngoái nhìn như Tống Nghiên Nhi, cũng không phải vì Nghê Gia có nét đẹp hồn nhiên có thể dụ dỗ mọi gã đàn ông như Mạc Doãn Nhi.

    Chỉ cần là một cô em khá khẩm một chút, Đường Tuyên sẽ nổi máu dê như thường.

    Chưa kể Nghê Gia là mỹ nhân thứ thiệt, còn là một mỹ nhân bé nhỏ có cặp giò tuyệt đẹp làm người ta suy nghĩ bậy bạ.

    Sau một lúc lâu nhìn chằm chằm Nghê Gia, Đường Tuyên đưa ra kết luận rất nhanh, cô nàng này còn gà lắm, bị Nghê Lạc chơi đùa đã đời rồi đá, nên mới đến đây gây rối. Đúng là vừa đáng thương vừa đáng yêu, Đường Tuyên nghĩ bụng, để anh đây an ủi tâm hồn bị tổn thương của thiếu nữ nào.

    Nghê Lạc đứng dậy, cậu không muốn cãi nhau với Nghê Gia trước mặt Đường Tuyên, bèn sầm mặt đi thẳng ra ngoài.

    Nghê Gia sững người, nếu để nó chạy mất, đêm nay cô đến đây công toi rồi. Cô nhanh chân chạy theo, kéo lấy tay cậu: “Nghê Lạc, cậu muốn đi đâu? Về với chị”.

    Kiên nhẫn của Nghê Lạc đã chạm giới hạn từ lâu.

    Các người nói xem, có thằng em nào lúc đến quán bar ân ái với bạn gái mới, bị chị gái ruột bắt được còn ngồi bên cạnh bình luận không?

    Có bà chị nào lại giả vờ làm bạn gái của em trai để chọc tức bạn gái thật bỏ đi không?

    Có bà chị nào lại đè thằng em ra bóp cổ suýt chết, còn làm người khác hiểu lầm rằng hai người đang thân mật không?

    Mặt mũi của cậu thật sự đã bị ném đi hết lần này đến lần khác rồi.

    Nghê Lạc thấy Nghê Gia còn kéo mình, cáu tiết, đột nhiên dùng sức, hất tay cô ra:

    “Cút!”

    Suy cho cùng Nghê Gia cũng là con gái, sức lực không bằng cậu, bị cậu hất lui về phía sau liên tục, suýt thì ngã, đúng lúc này được Đường Tuyên đứng sau lưng đỡ lấy.

    Đường Tuyên rất vô liêm sỉ vòng tay quanh eo cô, quan tâm hỏi: “Em không sao chứ?”.

    Sắc mặt Nghê Gia khó coi, tức tối đẩy y ra, tiếp tục đuổi theo Nghê Lạc: “Nghê Lạc!”.

    “Ấy!” Đường Tuyên thấy cô muốn chạy, túm lấy tay cô, “Nghê Lạc lăng nhăng lắm, chỉ có anh là chung tình thôi”.

    Nghê Gia không thừa hơi nói nhiều, nhắm ngay vào dưới háng y, sút một phát!

    “Á!” Đường Tuyên đau đớn thét một tiếng, mặt mũi trắng bệch bưng lấy bộ phận quan trọng, lăn lộn dưới đất.

    Nghê Gia mặt lạnh như phủ một tầng sương: “Lần sau còn dám động tay động chân nữa, chị thiến”.

    Nói xong, cô chạy ra ngoài đuổi theo Nghê Lạc.

    Nghê Lạc bước nhanh vào bãi đỗ xe, tức như bị bò đá. Nói thật, ban đầu cậu cũng không thích Trương Hinh, nhưng Trương Hinh rất tốt, vừa xinh đẹp vừa dịu dàng, lại là ngôi sao hạng hai, coi như có sự nghiệp thành công, mấu chốt là cô ta si tình với cậu.

    Khi cậu và Liễu Phi Phi còn bên nhau thì Trương Hinh đã thích cậu. Liễu Phi Phi không khác gì Nghê Lạc, một chân đạp nhiều thuyền, trừ lúc trên giường thì chẳng có thùy mị nữ tính chút nào. Ngược lại, Trương Hinh thường xuyên gửi tin nhắn hỏi thăm sức khỏe, tâm sự tình cảm vân vân.

    Thế tấn công ngọt ngào như thế là điều một người đàn ông khó chống đỡ. Trương Hinh rất ngoan, mọi việc đều nghe cậu, ngay cả khi cậu đến quán bar, người của công chúng như cô ta cũng theo sát không cãi nửa câu.

    Nghê Gia làm cô ta giận dỗi bỏ đi, Nghê Lạc nhất thời không chấp nhận được.

    Cũng không phải cậu có tình cảm sâu đậm gì với cô ta, nhưng một cô gái mọi việc đều thuận theo ý cậu, đột nhiên không đoái hoài đến cậu nữa, sẽ rất khó chịu.

    Bất luận ra sao, cậu cũng phải đuổi theo đưa cô ta về nhà rồi hẵng nói.

    Nhưng chưa đi được mấy bước, đằng sau lưng đã vang lên giọng nói đáng ghét của bà chị chết bằm kia: “Nghê Lạc, cậu đứng lại đó cho chị!”.

    Nghê Lạc đương nhiên không đứng lại!

    “Cậu có tin chị sẽ đá cậu không hả?”

    Nghê Lạc đương nhiên là tin!
     
  13. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 12
    Bước chân Nghê Lạc hơi khựng lại theo phản xạ có điều kiện, rồi chậm chạp, chần chừ, lưỡng lự, buồn bực vô cùng, cuối cùng vẫn dừng lại.

    Ngày mai phải đi đăng ký học võ! Jeet Kune Do, Taekwondo, Karatedo, Thật-mạnh-do, nhất định phải đánh thắng chị ta!

    Nghê Gia dừng lại trước mặt cậu, ngẩng đầu: “Chị không cho cậu đi tìm Trương Hinh”.

    “Nghê Gia, chị ầm ĩ đủ chưa?” Vẻ mặt Nghê Lạc sầm sì như sắp mưa, “Tôi lên giường với ai mà chị cũng muốn quản lý?”.

    “Trương Hinh không phải người tốt.”

    “Còn tốt hơn chị.” Nghê Lạc hung dữ lườm cô, “Chị chỉ biết cướp tài sản của tôi, còn Trương Hinh biết từ nay trở đi tôi không có tiền nữa mà vẫn bằng lòng đi theo tôi, còn an ủi tôi nữa”.

    Nghê Gia nghe mà câm nín, đầu óc thằng nhóc này phát triển kiểu gì vậy? Chú em nói mình không có tiền thì người ta sẽ tin chắc? Mánh khóe này cũng có thể làm chú em cảm động, đúng là đầu để trồng dưa mà!

    Nghê Lạc thấy Nghê Gia cứng họng, đoán rằng đã lấn lướt được cô, càng đắc ý: “Chị không thích tôi và cô ta bên nhau, tôi lại càng ở bên cô ta đấy”.

    Xong rồi, tâm lý phản nghịch rồi.

    Nghê Gia nghiến răng: “Trương Hinh không thích cậu, cô ta chỉ thích tiền của cậu thôi. Dù bây giờ cậu không có tiền, nhưng cô ta thừa biết sau này cậu sẽ kế thừa Hoa thị. Cậu tưởng cô ta thật sự không mưu mô, thật sự rất ngây thơ sao?”.

    Nghê Lạc cau mày: “Nghê Gia, chị soi gương đi xem có ngượng khi nói người khác thế không. Tôi phát hiện người mưu mô nhất, không ngây thơ nhất là chị đấy”.

    Nghê Gia trả đũa: “Đúng rồi, chị mưu mô chị không ngây thơ, nhưng ít nhất chị còn bảo vệ cậu, không như những đứa con gái khác bên cạnh cậu, một đám lòng dạ sâu hơn biển mà còn ra vẻ thanh khiết. Nếu không phải số phận sau này của chị dính liền với cậu, nếu không phải sợ cậu phá nát Hoa thị, thì cho dù cậu bị chúng nó lừa hết sạch, chị đây cũng chẳng thèm ngó”.

    Nghê Lạc tức điên: “Nói như chị, bản thân tôi không hấp dẫn phụ nữ chắc? Những cô thích tôi đều vì tiền vì thân phận của tôi sao?”.

    Nghê Gia thấy rất hiển nhiên, vô cùng kinh ngạc nhìn cậu: “Chứ không thì một thằng công tử bột hư hỏng bảnh chọe háo sắc như cậu dựa vào đâu mà khiến đám con gái đứa trước vừa đi đứa sau đã đến bâu vào chịu ngược đãi?”.

    Nghê Lạc nhắm mắt lại, khuôn mặt tuấn tú run bần bật, sức hấp dẫn của bản thân bị phủ định, đây chắc chắn là nỗi nhục lớn nhất của đàn ông.

    Nhưng những câu đả kích Nghê Gia dành cho cậu còn chưa hết, lấy luôn ví dụ còn tươi roi rói: “Ví dụ như Liễu Phi Phi kia, nếu không phải bộ phim điện ảnh đó do công ty con của Hoa thị bỏ tiền ra, nó sẽ bám lấy cậu chắc? Giờ thì hay rồi, cậu xem người ta lại vừa tìm mùa xuân mới kìa. Tình cảm dành cho cậu chân thành quá”.

    Nghê Lạc tức giận nhướng cao lông mày: “Chị đả kích đủ chưa? Đây là niềm vui của chị à?”.

    “Không phải! Chị chỉ muốn nói, Nghê Lạc, em nên trưởng thành rồi.” Nghê Gia vững vàng nhìn vào đôi mắt đầy oán hận của cậu, ôn hòa mà mạnh mẽ nói, “Em nên nghĩ tới nhà họ Nghê và Hoa thị nhiều hơn, em là cháu trai duy nhất của toàn bộ gia tộc này. Sau này cả Hoa thị phải trông cả vào em. Dù em không có hứng thú với lĩnh vực này, cũng mong em ít nhất có thể làm một người đàn ông chính trực vẻ vang, có thể giữ hình tượng gia tộc mình với người ngoài”.

    Nghê Lạc sửng sốt, chưa có ai từng nói với cậu những câu này, cậu cũng chưa từng nghĩ đến những vấn đề này. Nghê Gia làm trái ý cậu đủ mọi chuyện, cậu rất ác cảm, cũng rất chán ghét, nhưng chẳng hiểu sao, mấy câu này lại khiến cậu nóng bừng cả mặt.

    Trong lòng cậu lại nhen nhóm chút xấu hổ xưa nay chưa từng có.

    Nghê Gia thấy mặt em trai mình dần đỏ lên, đang lúc mong chờ cậu có thể trả lời thì Nghê Lạc lại rút chân về, lướt qua người cô: “Tôi đi tìm Trương Hinh đã”.

    Nghê Gia gần như muốn giẫm đạp cậu, con cá không chịu ăn muối này!

    “Nghê Lạc, chúng ta đánh cược đi.” Nghê Gia hết cách, gọi cậu từ phía sau.

    Nghê Lạc dừng bước: “Gì hả?”.

    “Chị cược, nếu em không chủ động liên hệ với Trương Hinh, không tìm cô ta, không nhận điện thoại của cô ta, không trả lời tin nhắn, không gặp mặt, không đầy một tháng, nhất định cô ta sẽ chủ động tìm em, có lẽ còn gây sự với em nữa.”

    Nghê Gia cong môi, “Tới lúc đó em thấy cô ta không ngây thơ tốt đẹp như em tưởng tượng”.

    Kiếp trước nhân vật Trương Hinh này đã gây ra một hồi phong ba bão táp, chẳng qua người tình của Nghê Lạc quá nhiều, Nghê Gia nhất thời không nhớ ra. Nhưng bây giờ cô đã nắm chắc mười phần.

    Nghê Lạc nghiêng người, ngọn đèn trắng kéo bóng cậu dãn ra cao to khác thường, cậu liếc xéo cô: “Chị không ưa cô ta đến thế sao?”.

    “Không phải là vấn đề ưa hay không ưa, mà là cô ta vốn không phải người tốt.” Nghê Gia tự tin tươi cười, “Đừng xem thường trực giác của phụ nữ!”.

    “Tiền cược là gì?”

    Quả nhiên cậu chàng quan tâm cái này nhất, ban nãy bảo vệ Trương Hinh, chủ yếu là vì chọc tức Nghê Gia.

    “Nếu em thua, sau này phải ngoan ngoãn nghe lời chị, chăm chỉ đến trường, chịu khó học quản lý. Nếu chị thua, chị sẽ nghe lời em, trả lại cho em tất cả tiền, nhà, cổ phiếu, xe, tài khoản chị đã cướp của em, không thiếu một xu.” Cuối cùng cô bỏ thêm một câu, “Nhưng viên kim cương thì không lấy về được nữa”.

    Nghê Lạc không chút nghĩ ngợi: “Được”.

    Nghê Gia vừa lòng gật đầu, bổ sung thêm: “Đương nhiên, không cho phép em giở trò trong lúc cược”.

    Nghê Lạc khinh thường nhìn cô một cái, chị không tin vào khí tiết của tôi ư? Song Nghê Gia cho rằng khí tiết của cậu đã vỡ nát từ đời nào rồi, vẫn nên dùng vật gì đó để trói buộc thì hơn, “Cấm lén lút nhắn tin gọi điện với Trương Hinh, bằng không cả đời này cậu không cứng được nữa đâu”.

    Nghê Lạc vất vả lắm mới có thể trấn tĩnh lại, giờ nghe cô nói câu này xong lại mém hộc máu, bà chị ơi đừng khẩu vị nặng thế được không? Tuy tôi với đám bạn cũng nói đủ thứ bậy bạ tục tĩu nhưng chị là chị ruột tôi! Tôi thật sự chịu không thấu!

    Cậu lườm cô cái nữa: “Thế còn chị, nếu chị mua chuộc Trương Hinh thì sao?”.

    Nghê Gia nhún nhún vai, nhàn tản như không: “Nếu chị mua chuộc Trương Hinh, cả đời chị sẽ không biết sung sướng là gì!”.

    Sau khi về nhà, Nghê Gia tìm bà nội, kể cho bà nghe một lượt tình hình ở buổi tiệc.

    Bà nội im lặng nghe hết, không tỏ rõ ý mà chỉ nở một nụ cười: “Con nhóc này, rõ ràng bà bảo cháu viết 150 triệu, cháu lại dám viết 250? Lần này nhà họ Việt bị cháu hại chết rồi”.

    Nghê Gia mỉm cười: “Cháu làm vậy chính là để mọi người biết, đồ của nhà họ Nghê ta quý giá chừng nào!”.

    “Hơn nữa, viên kim cương này là do mạng của người nhà họ Nghê đổi lấy”, giọng cô thấp dần, lộ ra sự đau thương mờ nhạt, “đồ có đắt tiền hơn nữa cũng không quý bằng sự bình an của người thân”.

    Bà nội thoáng ngẩn ra, không ngờ cô cháu gái sẽ nói thế. Nhưng dù gì bà cũng không phải người dễ cảm động, chỉ nháy mắt đã chuyển ngay sang đề tài khác: “Cháu làm thế cũng tốt, cũng làm ông cụ nhà họ Việt thấy sự kiên cường của cháu”.

    Nghê Gia không hiểu: “Gì ạ?”.

    Bà nội không giải thích, lại hỏi ngược: “Cháu đã nhìn thấy cậu cháu trai đi theo cụ Việt chưa?”.

    “Bà nói là Việt Trạch?”

    Bà nội gật đầu: “Cháu thấy nó thế nào?”.

    Nghê Gia đỏ lựng mặt, khó khăn nói: “Bà, bà nói gì thế?”.

    Bà nội không nhịn được cười: “Ta chỉ hỏi cháu thấy nó là người thế nào, không hỏi cháu có thiện cảm với nó hay không. Cháu cuống gì mà cuống?”.

    “Bà nội!” Nghê Gia lúng túng, mặt càng đỏ, ai bảo trước đó hai người còn bàn chuyện cưới xin chứ, cô nhất thời hiểu lầm cũng là chuyện có thể tha thứ được.

    Cuối cùng, Nghê Gia nghiêm túc lại, nói năng đâu ra đấy: “Nhìn không rõ tốt xấu, có cảm giác anh ta rất lạnh nhạt”.

    Bà nội lại cười, mang chút ý tứ sâu xa: “Muốn giấu được nhiều thứ, đương nhiên phải làm người khác không nhìn ra được gì. Trên thương trường, loại đối thủ này là đáng sợ nhất”.

    Nhưng Nghê Gia lại không cảm thấy có gì không ổn, chỉ nghiêng đầu: “Thế thì đừng làm đối thủ với anh ta nữa, làm đồng minh là được rồi ạ”.

    Trong mắt bà nội lóe lên một tia sáng, không biết câu này của Nghê Gia là vô tình hay cố ý, nhưng không bình luận sâu thêm, chỉ nói sang chuyện khác:

    “Cháu bảo cụ Việt, người nhà chúng ta cố gắng thay đổi Hoa thị trong mười ba tháng, bà nghe thế thấy rất vui. Cháu tin có thể làm được như vậy thật sao?”

    “Có bà nội đây rồi, còn sợ gì nữa!” Nghê Gia kiên định gật đầu, “Những vấn đề hiện tại của Hoa thị, cháu đều biết cả, nhưng cháu lại không hiểu rõ, cũng chưa chắc đã quản lý tốt được. Nên giờ cháu chỉ có thể dựa theo cách hiểu của cháu...”.

    Cô nói sơ qua suy nghĩ của mình, “Sức sản xuất thiếu hụt, vậy mua thêm dây chuyền sản xuất. Tiền vốn ít, tìm cách vay ngân hàng hoặc trung tâm tài chính. Chảy máu chất xám, nâng cao phúc lợi và không gian phát triển, nhân tiện tiến cử thêm nhân tài công nghệ cao nữa. Ừm, tạm thời cháu chỉ nghĩ được bấy nhiêu đây. Có điều...”, cô cắn môi, “nghĩ thì đơn giản, đến lúc thực hiện cụ thể, nhất định sẽ gặp nhiều vấn đề cho mà xem”.

    Bà nội nghe thế gật đầu lia lịa, thở dài: “Những điều ‘đơn giản’ mà cháu nói, cũng chính là việc quan trọng của Hoa thị. Cháu có thể nghĩ ra những điều đó, bà đã rất vui rồi. Cháu đừng sợ, có thắc mắc gì cứ hỏi bà”.

    Nghê Gia giờ mới yên tâm nở nụ cười, cuối cùng còn thở dài khe khẽ: “Hy vọng thằng nhóc thối Nghê Lạc kia có thể hiểu ra nhanh một chút”.

    Nhắc tới Nghê Lạc, khuôn mặt bà nội toát lên vẻ vui mừng: “Ta vừa thấy cháu đưa nó về, nó chưa từng về nhà trước 12 giờ đêm bao giờ cả. Đây là khởi đầu thuận lợi đấy”.

    Nghê Gia ra sức gật đầu, bày tỏ ý chí chiến đấu: “Cháu sẽ xem xét mấy việc cháu có thể làm rồi liệt kê đưa bà xem, bà phê chuẩn rồi, cháu mới yên tâm dũng cảm xung phong”. Bà nội cười xòa vỗ đầu cô: “Được, bà chờ đấy. À, cuối tuần rồi, cũng phải nhớ nghỉ ngơi ra ngoài thay đổi không khí”.
     
  14. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 13
    Thứ hai, bảy giờ sáng, Nghê Gia rửa mặt chải đầu xong xuôi, chuẩn bị đi học, phát hiện cửa phòng Nghê Lạc vẫn đóng im ỉm.

    Cô hỏi Trương Lan: “Mẹ, Nghê Lạc đã dậy chưa?”.

    “Chưa đâu, hôm qua em chơi game đến gần sáng mới ngủ.”

    “Nhưng hôm nay nó phải đi học còn gì ạ?”

    “Thôi kệ, em cũng mệt rồi, mấy buổi học thôi mà, không đi cũng có sao.”

    Nghê Gia không còn gì để nói: “... Mẹ, sao mẹ có thể như thế?”.

    “Con vào gọi nó dậy!” Cô xoay người đi vào phòng Nghê Lạc.

    Trương Lan không ngăn lại, chỉ nhìn theo bóng Nghê Gia, thấy khoảng cách đủ xa để cô không nghe thấy được nữa, thị mới cất giọng càng lúc càng nhỏ: “Đừng đi, ban nãy mẹ có gọi một câu mà nó sừng sộ lên...”.

    Trương Lan nhấc tách trà lên, tao nhã nhấp một ngụm.

    Nửa khắc sau, trong phòng Nghê Lạc truyền ra một tiếng kêu thảm thiết đứt gan đứt ruột.

    “A!!!!!!!!!!!!!!”

    Tay Trương Lan run lên, tách sứ va vào nhau lạch cạch, trà sữa trong tách đổ hết ra bàn. Thị hết hồn, vội vã chạy vào xem có chuyện gì.

    Trương Lan còn chưa kịp bước qua cửa, đã thấy Nghê Gia đi ra, cười tít mắt nói: “Mẹ, không sao đâu, nó dậy rồi”. Chân phải của cô còn đang nhấc lên, nhởn nhơ vênh váo lắc lắc mắt cá.

    Trương Lan không tin nổi, trong nhà này làm gì có ai gọi được Nghê Lạc dậy.

    Thị vội vàng xông vào xem, chỉ thấy cậu con cưng mặc độc cái quần lót đang túm chân lăn lộn dưới sàn, cả phòng ong ong tiếng kêu rên đau đớn của cậu chàng.

    Trương Lan trợn tròn mắt há hốc mồm, đặc biệt là khi bên ngoài còn truyền đến tiếng nhắc nhở chậm như rùa của Nghê Gia: “Nghê Lạc, mười lăm phút nhé”.

    Mười lăm phút sau...

    Nghê Lạc đã rửa mặt xong, ngậm miếng bánh bao ngủ gà ngủ gật trên bàn ăn.

    Trương Lan đau lòng, nguýt Nghê Gia một cái: “Con cũng thật là, em con muốn ngủ thì...”.

    “Mẹ, bọn con đi học đây.” Nghê Gia kéo luôn Nghê Lạc lên.

    Nghê Lạc buồn ngủ díp cả mắt, bực mình đẩy cô ra: “Hôm nay tôi xin nghỉ, không đến trường”.

    “Nghỉ cái đầu cậu.” Nghê Gia lập tức nhảy lên, tay kẹp chặt cổ Nghê Lạc, độ cao của Nghê Lạc bị Nghê Gia chỉ mang giày bệt kéo từ một mét tám mốt xuống còn một mét sáu tám.

    Đầu cậu bị cánh tay mảnh dẻ của cô kẹp chặt, không thể cựa quậy, cả người cong như con tôm khô bị cô khống chế lôi ra ngoài.

    “Nghê Gia chị bỏ tay ra!” Cổ cậu bị bóp nghẹt, không hít thở được, bí bách bực bội.

    Nghê Gia véo cậu một cái: “Lên xe rồi bỏ”.

    Nghê Lạc đã bị bắt ép lên xe như thế.

    Thoát khỏi sự kìm kẹp, Nghê Lạc liền bùng nổ: “Nghê Gia, chị đừng tưởng vũ lực có thể giải quyết được vấn đề. Cho dù tôi đến trường, chẳng lẽ chị định bám theo tôi mười tiếng một ngày chắc?”.

    Nghê Gia nhìn phong cảnh lướt qua ô cửa xe, không nói không rằng. Hiện giờ cô chưa thể nói cho cậu biết, cô đã nộp đơn chuyển Nghê Lạc đến lớp thực nghiệm quân sự, quản lý theo hình thức quân đội, đến lúc đó...

    Không phải chú em muốn trốn, muốn bùng học là trốn, là bùng học được.

    Thôi, tin tức gây suy sụp tinh thần này, chờ cậu đến trường rồi tự mình từ từ khai quật vậy.

    Nghê Gia lén lút thay đổi thái độ, nhẹ nhàng dỗ dành: “Nghê Lạc, chẳng phải lần trước chúng ta đã giao hẹn ở bãi đỗ xe rồi sao? Em phải chịu khó học hành”.

    Nghê Lạc không thể tin nổi, khinh bỉ cô: “Chị tưởng tôi ngu giống chị à? Ngày hết hạn cá cược còn chưa đến, chị vẫn chưa thắng đâu”.

    Xem ra, không thể coi cậu có chỉ số thông minh của trẻ em được.

    Đến trường, Nghê Lạc lúc nhảy xuống xe còn đóng sập cửa rầm một cái.

    Nghê Gia xét thấy xung quanh có rất nhiều người, rồi lại nghĩ cô đã thọc gậy bánh xe cậu rồi, nên cố gắng nhịn cơn xúc động muốn đá lăn quay cậu em mình xuống.

    Không chỉ thế, cô còn cười nịnh đầm: “Nghê Lạc, đi học vui vẻ nhé”.

    Nghê Lạc bị nụ cười của cô làm cho méo cả mặt, xách cặp chạy đi nhanh như chớp.

    Nghê Gia nhìn theo bóng lưng dào dạt sức xuân của cậu, thở phào một hơi, xoay người đi vào trường mình.

    Trường của Nghê Gia với Nghê Lạc ở sát cạnh nhau, cổng sau chỉ cách một con ngõ nhỏ, thư viện của hai trường lại ở cùng chỗ, chia làm hai khu đông – tây.

    Vì lí do này, các người đẹp của Học viện Nghệ thuật ngày nào cũng ở lì trong thư viện, cô nào cũng xúng xính xiêm áo giống như đang diễn thử trước ống kính vậy. Còn các cô đang đọc sách hay ngắm trai trường hàng xóm thì chẳng ai biết cả.

    Nghê Gia đi qua trạm báo, tình cờ nhìn thấy tên mình. “Không gian bí mật ba ngày đạt mức doanh thu phòng vé hơn 200 triệu, Tần Cảnh và Nghê Gia của Học viện Vị Ương tạo ra một thần thoại phim điện ảnh viễn tưởng về tình yêu”.

    Nghê Gia và Tần Cảnh từng hợp tác, bộ phim Không gian bí mật công chiếu cuối tuần trước là do Nghê Gia làm biên kịch.

    Bộ phim kể về một đôi nam nữ xa lạ, lúc xuyên không hai người đã có mối quan hệ vừa là đối thủ vừa là tình nhân khăng khít, sau này trở về hiện thực, ma xui quỷ khiến thế nào mà hai người ở bên nhau.

    Nghê Gia hoàn toàn không ngờ rằng, một bộ phim khoa học viễn tưởng về tình yêu lại có được danh tiếng và doanh thu phòng vé cao đến thế, càng không ngờ mình lại có thể viết được một tác phẩm vui buồn lẫn lộn làm người ta rung động thế này.

    Chẳng qua, kiếp trước, vấn đề thân phận đột ngột xảy đến làm Nghê Gia quên luôn cả vụ biên kịch này.

    Cô mua tờ báo kia, ánh mắt chợt dừng lại ở một tờ tạp chí khác, trang bìa là hai “chị em đẹp hơn hoa” Tống Nghiên Nhi và Mạc Doãn Nhi với tiêu đề “Hai thiên kim nhà họ Tống nắm tay đóng phim tình cảm đẫm nước mắt Em ở chốn thiên đường”.

    Nghê Gia chế nhạo, năng lực nắm bắt thông tin của truyền thông mạnh thật, Mạc Doãn Nhi cũng được coi là thiên kim nhà họ Tống rồi? Có điều, tiêu đề này làm người ta cảm thấy đây như phim đồng tính nữ.

    Nghê Gia đã từng thấy poster Em ở chốn thiên đường ở rạp chiếu phim, nam chính là ngôi sao đang nổi Giang Tinh Vũ, nữ chính là hai chị em thế hệ mới Tống Nghiên Nhi và Mạc Doãn Nhi. Cô đã đọc qua giới thiệu, bộ phim kể về ba người thanh mai trúc mã lớn lên bên nhau, nam chính yêu một trong hai cô bạn, nhưng cô gái mắc bệnh hiểm nghèo, thế nên gửi gắm bạn trai mình cho bạn thân chăm sóc.

    Sau đó cô bạn thân và anh bạn trai đó ở bên nhau. Nhưng nam chính vừa xót xa bạn gái cũ đang ở nơi thiên đường, lại vừa thương bạn gái hiện giờ. Còn cô bạn thân, đã yêu anh chàng này nhưng lại nhớ đến bạn tốt của mình.

    Kết cục, nam chính trong một lần qua đường nhìn thấy loài cúc marguerite bạn gái cũ thích, chạy đến định mua, gặp tai nạn xe rồi qua đời.

    Nghê Gia quả thực không còn sức đâu để chửi tục, nghĩ bụng muốn hỏi biên kịch kia: Rốt cuộc thì đồng chí muốn thể hiện điều gì vậy?

    Cô bước vào phòng học, trong phòng vốn đang ồn ào chợt lặng đi vài giây, đám Diêu Phi nhìn thấy cô thì rõ ràng đã dè dặt hơn nhiều. Những ánh mắt hoặc ghen ghét, hoặc bất mãn, hoặc ngưỡng mộ, hoặc thân thiện của các bạn khác, cô đều ngoảnh mặt làm ngơ, tìm hàng ghế đầu tiên ngồi xuống.

    Cô vừa mới ngồi xuống đã có điện thoại gọi đến, là Nghê Lạc.

    “Nghê Gia, chị lại tính toán hại tôi. Đưa tôi vào căn cứ Nam Sơn như nhà tù ấy, chị có lầm không? Chị muốn chết à?!!”.

    Nghê Gia ngồi trong phòng học, mặt mày tươi tắn: “Ừ, được, tạm biệt”.

    Quản lý theo hình thức khép kín, không được sử dụng thiết bị điện tử, Nghê Lạc, người muốn chết là cậu đấy.

    Cô cúp điện thoại, chuyển sang chế độ im lặng.

    Chỉ lát sau, mấy cô bạn học mồm năm miệng mười đến hỏi: “Nghê Gia, hôm qua tớ xem Không gian bí mật rồi, lời thoại vừa hài hước vừa sâu sắc. Cậu giỏi thật đấy”.

    “Đúng rồi, doanh thu phòng vé tốt thế, sau này sẽ có tiền thưởng chứ?”

    “Có điều giờ cậu đã là đại tiểu thư, chút tiền cỏn con ấy có là gì.”

    Nghê Gia thấy mấy nữ sinh này thật lắm chuyện theo cái nhìn của một người hai mươi chín tuổi. Nhưng bây giờ cô đang là sinh viên đại học năm hai, mà tính nết mấy cô bạn này cũng tạm, không phải dạng đầu óc mất cân bằng như Diêu Phi. Nghê Gia vẫn rất thân thiện trả lời các câu hỏi, tiện thể giới thiệu cho các cô một vài quyển sách hay nâng cao khả năng ngôn ngữ.

    San San thở dài: “Hâm mộ cậu quá, kịch bản của bọn tớ đến giờ vẫn chưa được đạo diễn nào để ý, lo muốn chết!”.

    Nghê Gia an ủi: “Mới năm hai thôi mà, cứ từ từ, mình cũng chỉ ăn may thôi”.

    Quả thế thật, đạo diễn bình thường sẽ không tìm sinh viên đại học viết kịch bản, còn người đầu tư cũng sẽ không tìm đạo diễn đang ngồi trên ghế nhà trường đi quay phim.

    Tần Cảnh là một trường hợp đặc biệt, tự bỏ tiền quay phim. Bởi chị vẫn là sinh viên nên sẽ không kỳ thị biên kịch đang đi học. Chị và Nghê Gia vốn rất thân thiết, hơn nữa lúc Nghê Gia còn là một cô nhóc nghèo thì đã là sinh viên giỏi của khoa Biên kịch rồi, chị đương nhiên sẽ để cô viết kịch bản.

    Kịch bản Không gian bí mật vốn được Nghê Gia viết khi còn nghèo kiết xác. Non nửa năm chuyển vào Nghê gia, cô không còn tâm trí viết kịch bản tiếp nữa, suốt ngày chỉ nghĩ làm cách nào để gia đình vui vẻ, làm cách nào để mọi người ghét bỏ Mạc Doãn Nhi, làm cách nào để trút hết bất mãn, thật đáng sợ!

    Nghê Gia mở giáo trình ra, thầm nghĩ, kiếp này nhất định không được từ bỏ ước mơ của mình, từ bỏ vì người khác lại càng không đáng.

    Cô nghiêm túc học hết một tiết, tiếng chuông báo tan học vừa vang lên thì màn hình điện thoại cũng sáng, là Từ Hiền gọi.

    Dây chuyền sản xuất công nghệ cao của Hoa thị cần mở rộng, hiện tại rất thiếu máy móc sản xuất. Trước kia Hoa thị đều trực tiếp hợp tác với một công ty chế tạo máy của Đức, ủy thác họ sản xuất cho Hoa thị. Nhưng thời hạn hợp tác của công ty đó và Hoa thị chỉ có mười năm, giờ vừa lúc hết hạn hợp đồng. Có điều, Nghê Gia lại điều tra ra, công ty này sản xuất cho Hoa thị mười năm nay, năm ngoái có năm bộ bị trả hàng vì lỗi thời.

    Lúc kiểm tra biên bản, Nghê Gia cảm thấy rất lạ, thời gian sản xuất máy móc tự động hóa cỡ lớn này dùng năm làm đơn vị đo. Trước kia chuyên gia Đức đều ở Trung Quốc hai ba năm, năm ngoái lại chẳng hiểu tại sao bị đuổi đi, giống như Hoa thị đã nuốt lời vậy.

    Nghê Gia tạm thời không có tâm trí đâu đi lo chuyện năm ngoái, giờ quan trọng là làm sao để cứu vãn vấn đề trước mắt.

    Chế tạo một dây chuyền sản xuất cần ít nhất một năm, Hoa thị không thể đợi lâu như vậy, Nghê Gia bảo Từ Hiền liên hệ với công ty bên kia, nói Hoa thị đồng ý mua lại một lần nữa với giá gốc.

    Nhưng công ty kia đã bị mua lại. Mà công ty mua lại đó chính là công ty trang thiết bị SIESS, trực thuộc Vận tải Việt thị.

    Sau khi báo cáo lại tình hình xong xuôi, Từ Hiền bỏ nhỏ thêm một câu: “Người quản lý SIESS của nhà họ Việt là Việt Trạch, thế nên...”.

    Cô có thể mua được năm dây chuyền sản xuất kia hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào tâm tình của Việt Trạch.

    Nghê Gia nhớ đến khuôn mặt lạnh lùng lạnh nhạt của Việt Trạch, không có chút gánh nặng tâm lý nào.

    Binh đến tướng chặn nước tới đất ngăn. Kiếp này chỉ cần đưa được Nghê Lạc và Hoa thị trở về chính đạo, muốn cô làm gì cô cũng quyết tâm làm.

    Nhưng anh chàng Việt Trạch này thì hơi khó khăn.

    Nghê Gia vốn định đánh vào sở thích, nếu anh ta thích rượu vang, cô sẽ đào cho bằng được một chai lâu năm; thích sưu tập xe, sẽ tặng anh ta con xe quý của Nghê Lạc; thích gái đẹp, sẽ đóng gói mấy cô đàn em đàn chị khoa Biểu diễn lại tặng anh ta.

    Nhưng Từ Hiền nói, không điều tra được người này có ham mê gì.

    Nghê Gia cuống lên, thế thì ít nhất cũng phải điều tra ra xem anh ta hay đi đâu để tiện đến bao vây chặn đường, dùng tình làm người hiểu rõ, lấy lý làm người động lòng, song vẫn không có kết quả.

    Từ Hiền nói, gặp anh ta còn khó hơn gặp cụ Việt.

    Nghê Gia bó tay, định đến nhờ Tần Cảnh. Bọn họ là họ hàng, nhất định có cách liên lạc. Nhưng cô còn chưa mở miệng thì Tần Cảnh lại hỏi cô buổi chiều thứ sáu có muốn đi cưỡi ngựa không, những người ở đó cô đều biết cả.

    Hình như Tần Cảnh muốn giúp cô hòa nhập với cuộc sống này nhanh hơn, Nghê Gia bèn nhận lời.

    Lần cưỡi ngựa này do Ninh Cẩm Hạo tổ chức, Nghê Gia nghĩ có lẽ sẽ gặp được Việt Trạch, nhưng sau khi tới trường đua ngựa, cô hơi bất ngờ.

    Mạc Doãn Nhi đến đây làm gì?
     
  15. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 14
    Lúc bước vào phòng nghỉ của trường đua ngựa, Nghê Gia hơi căng thẳng. Cô những tưởng sẽ gặp Ninh Cẩm Hạo, thế nhưng nhìn quanh một vòng, không có! Khoảnh khắc ấy, trong lòng cô không biết là hụt hẫng hay nhẹ nhõm.

    Kể ra thì, Nghê Gia của kiếp trước từng cảm tình với Ninh Cẩm Hạo.

    Ông nội Ninh Cẩm Hạo và Ninh Cẩm Niên là anh em ruột, chi bên ông nội Ninh Cẩm Niên vẫn phát triển đến bây giờ, trở thành người bên lề của gia tộc chính trị lâu đời họ Ninh mà trung tâm là chi bên ông nội Ninh Cẩm Hạo. Ninh Cẩm Hạo còn là cháu đích tôn nhà họ Ninh.

    Ninh Cẩm Hạo là người lạnh lùng nhất băng giá nhất trong giới này, còn Ninh Cẩm Niên lại trái ngược hoàn toàn, thanh lịch tao nhã phảng phất ý cười.

    Nghê Gia căm hận Ninh Cẩm Niên vạn người mê, nhưng lại có tình cảm với Ninh Cẩm Hạo như tủ lạnh.

    Chỉ đơn giản là vì, anh từng đưa cho cô một chiếc khăn tay.

    Trong buổi tiệc sinh nhật hai mươi tuổi của kiếp trước, Ninh Cẩm Niên vốn nên nhảy điệu mở màn với Nghê Gia đã hoàn toàn bị Mạc Doãn Nhi thu hút, cướp mất điệu khiêu vũ mở màn của cô. Nghê Gia không quen dùng dao dĩa, không biết đặt bộ đồ ăn, cũng không biết uống champagne, đi giày cao gót thì xiêu xiêu vẹo vẹo, biến thành một trò cười.

    Lúc đứng một mình bật khóc bên ngoài, một giọng nói lạnh lùng kì lạ nhưng lại khiến cô thấy ấm áp rất lâu cất lên:

    “Ai đã làm cô buồn?”.

    Cô ngước đôi mắt nhòe nhoẹt nước, nhìn thấy một khuôn mặt đẹp như tượng tạc, lạnh hơn đêm tối, song trong tay anh lại cầm một chiếc khăn tay, im lặng chìa ra trước mặt cô.

    Khoảnh khắc đó mới đẹp làm sao, đến giờ hồi tưởng lại cô vẫn thấy ấm lòng.

    Thế nhưng, hôm nay anh ấy không xuất hiện, trái lại cô còn gặp phải Ninh Cẩm Niên, cả Tống Nghiên Nhi và Mạc Doãn Nhi đang thân thiết dính lấy nhau buôn chuyện. Là bạn thân rồi thành chị em, giờ lại cùng diễn một phim điện ảnh có doanh thu cao, ngày nào cũng đi tuyên truyền cùng nhau, chị em tình thương mến thương như truyền thông nói quả không ngoa.

    Khỏi cần nhìn cũng biết, Ninh Cẩm Hạo có lẽ có việc đột xuất không tới được, nên giao lại vị trí chủ trì cho Ninh Cẩm Niên. Hắn ta đương nhiên sẽ mời bạn gái tin đồn Tống Nghiên Nhi đến, cô nàng mà tới thì Mạc Doãn Nhi nhất định cũng bám theo.

    Dù sao thì, anh em của Ninh Cẩm Hạo chẳng có ai là nhân vật vô danh tiểu tốt. Nơi có đàn ông, sao có thể không có Mạc Doãn Nhi?

    Chỉ có điều, buổi gặp mặt hôm nay khá vắng, chỉ có Việt Trạch, Doãn Thiên Dã, và mấy chàng trai cô gái Nghê Gia không quen. Ồ, có cả em gái ruột của Ninh Cẩm Niên, Ninh Cẩm Nguyệt?

    Đó là người tâm địa tàn nhẫn hiểm độc giống hệt Ninh Cẩm Niên.

    Nghê Gia cười nhạt, hôm nay vui rồi đây!

    Tần Cảnh đã trông thấy cô, vẫy tay từ xa: “Nghê Gia”.

    Những người khác đều nhìn lại, Nghê Gia mặc chiếc áo trắng in hoa kèm thắt lưng lụa, quần bó ống côn mài màu nhạt cùng đôi giày cao gót, tư thế cất bước chẳng khác gì người mẫu trên sàn catwalk.

    Mộ Dực Thần cười với Tần Cảnh: “Bạn chị đúng là mỹ nữ nhỉ!”.

    Cao Hàn cũng đùa theo: “Xin hãy giới thiệu!”.

    Mạc Doãn Nhi không ngờ Nghê Gia sẽ đến, giờ lại nghe những anh chàng khác khen cô như thế bèn sinh lòng ghen tị. Cô ả liếc nhìn Mộ Dực Thần, nảy ý muốn làm người đàn ông này phải quỳ dưới váy mình.

    Nhưng, ả nhịn, hôm nay sẽ còn nhiều hàng tốt.

    Việt Trạch kia có khí chất làm người ta chói mắt, Doãn Thiên Dã kia siêu dễ thương, siêu đáng yêu xán lạn như vầng dương.

    Tuýp lạnh lùng như Việt Trạch làm kẻ khác thấy như bị khiêu chiến. Người này nắm giữ quyền hành, lặng lẽ khép kín, thâm sâu khó lường rất có sức hút.

    Còn tuýp vợ con đề huề như Doãn Thiên Dã cũng làm cô ả ngứa ngáy. Nói ra thì bà xã Tần Cảnh của anh ta cũng nhờ vụ kết hôn chớp nhoáng này mà thành truyền thuyết của Vị Ương đấy chứ. Nếu truyền thuyết về nàng công chúa Lọ Lem bị phá hủy bởi tay Mạc Doãn Nhi ả, đôi uyên ương ai nấy đều hâm mộ phải chia tay vì ả, quả thật rất có cảm giác thành tựu!

    Chỉ tiếc, mục tiêu hiện tại của cô ả là Ninh Cẩm Niên!

    Ả ghét Nghê Gia, ghét cả Tống Nghiên Nhi. Dựa vào đâu mà Tống Nghiên Nhi là đại tiểu thư nhà họ Tống, còn ả lại bị Nghê Gia chế nhạo vì thân thế mình, trở thành con gái dựa hơi nhà giàu trong mắt người ta?

    Tống Nghiên Nhi đã hưởng thụ vị trí chủ nhân nhà họ Tống hơn ả bao nhiêu năm rồi, ả vừa nghĩ đã tức tối, những thứ Tống Nghiên Nhi có, ả nhất định cũng phải có, nhất là đàn ông.

    Hơn nữa, trong buổi tiệc lần trước, Nghê Gia rõ ràng có hứng thú với Ninh Cẩm Niên, ả nhất định phải có được người đàn ông này.

    Nghê Gia đi tới, ngồi vào giữa Tần Cảnh và Tống Nghiên Nhi.

    Tống Nghiên Nhi vừa thấy Nghê Gia đã sợ cô hiểu lầm mình cố tình cô lập cô, bèn túm tay Nghê Gia chắc như bạch tuộc, thân thiết giải thích: “Gia Gia, mình không ngờ cậu biết cưỡi ngựa nên mới không mời cậu đến, cậu đừng trách mình!”.

    “Không sao!” Nghê Gia trả lời rất ngắn gọn, cô không có hứng thú với kiểu xin-cậu-hiểu-cho này.

    Mạc Doãn Nhi thì hoàn toàn bật sang chế độ gặp-đàn-ông, tươi cười chân thành, nói năng mềm mỏng: “Nghê Gia, trước đây chắc cậu ít cưỡi ngựa lắm nhỉ! Lát nữa đừng sợ, ngựa là loài động vật rất ngoan hiền, thích được người ta cưỡi”.

    Nghê Gia gật gật đầu, chớp chớp mắt: “Ừ, Doãn Nhi cậu dịu dàng quá, vừa nhìn thấy cậu tôi cũng nghĩ ngay đến con ngựa ngoan hiền chờ được người ta cưỡi rồi, đáng yêu lắm”.

    “Phụt!” Cả Doãn Thiên Dã và Tần Cảnh cùng lúc sặc nước, những người khác đều cố nhịn cười. Mộ Dực Thần và Cao Hàn nín cười đến đỏ mặt, ngay cả Việt Trạch, trong đôi mắt lạnh lùng cũng thoáng ý cười.

    Nghê Gia hoàn toàn chỉ nhắc lại lời Mạc Doãn Nhi, lúc mới nghe thấy thì thấy không sao, nhưng, ngẫm kĩ lại rất có ẩn ý.

    Mạc Doãn Nhi ngay lập tức mặt đỏ bừng, cô dám so sánh ả với ngựa, còn nói ả chờ được người ta cưỡi? Hạ lưu! Mà quan trọng là, hình như chính ả mới là người nói câu “rất thích được người ta cưỡi!”.

    Đúng là tự bôi gio trát trấu, sao ả ngờ nổi Nghê Gia bỗng nhiên chơi chữ với ả như thế chứ?

    Ai ở đây cũng nghe ra ý bóng gió đó, chỉ có Tống Nghiên Nhi nghĩ Nghê Gia lấy sự ôn nhu ngoan ngoãn của ngựa ra để so sánh, tốt quá còn gì. Hơn nữa, Nghê Gia nói ra câu này mặt không biến sắc, ai mà nghĩ cô đang mỉa mai chứ!

    Mọi cô gái ở đây trừ Tống Nghiên Nhi ra, dựa vào trực giác của phụ nữ, đều cảm thấy phong cách yếu đuối để thu hút mắt đàn ông này của Mạc Doãn Nhi rất giả tạo. Mà Tần Cảnh từng thấy chế độ gặp-phụ-nữ của Mạc Doãn Nhi, ngay khi xung quanh không còn đàn ông nữa sẽ ỉu xìu chẳng hé răng nửa lời, nên cũng chẳng có chút thiện cảm nào.

    Các chàng trai ở đây, trừ Ninh Cẩm Niên ra, không phải không thích Mạc Doãn Nhi, song mẫu người tinh ranh quỷ quái như Nghê Gia lại rất thú vị, nên cũng không có ấn tượng xấu với cô.

    Ninh Cẩm Niên thấy Mạc Doãn Nhi chịu nhục, trong lòng thấy khó chịu, toan giúp ả trách móc Nghê Gia.

    Nghê Gia lại không cho hắn cơ hội mở miệng, cô nhìn thẳng về phía Việt Trạch: “Anh Việt, tôi nghe nói SIESS đã mua lại một công ty trang thiết bị của Đức. Công ty đó có năm bộ dây chuyền sản xuất F9A3 Hoa thị trả lại, giờ tôi muốn mua lại chúng với giá gốc, anh thấy được không?”.

    Việt Trạch ngoái đầu lại, ánh nắng rực rỡ bên ngoài cửa sổ phủ một vầng sáng lên mái tóc ngắn lòa xòa khiến người ta không nhìn rõ đôi mắt anh. Anh chìm trong ánh mặt trời ấm áp, toàn thân toát ra vẻ tĩnh lặng, chỉ nói một chữ:

    “Ồ!”

    Nghê Gia không biết nói gì nữa!

    Nếu anh muốn làm màu, “được” và “không” cũng là một chữ cả mà!

    Nghê Gia cố dằn vô số các em lạc đà Nam MỹThiên kim đại chiến đang rong ruổi trong đầu xuống, hỏi rất hiền hòa: “‘Ồ!’ là được hay không thế?”.

    Thiên kim đại chiến Lạc đà Nam Mỹ, còn có tên là Thảo nê mã, đọc chệch đi nghe giống một câu chửi bậy

    Việt Trạch liếc nhìn cô một cái, hết sức bình thản, nhưng lại cực bỉ ổi bám theo cấu trúc câu hỏi của cô: “‘Ồ!’ là nửa được nửa không đó”.

    Đây mà là Nghê Lạc thì trăm phần trăm cô đã đánh cho nó bầm dập, đến mẹ cũng không nhận ra rồi.

    Nghê Gia: “Anh Việt, dây chuyền máy móc này được chế tạo theo yêu cầu của Hoa thị. Hiện tại Hoa thị muốn mua lại, phía các anh cũng có lợi, bỏ đi thì tiếc, mà cứ để không như thế, phí bảo dưỡng cũng tốn kha khá”.

    Việt Trạch dùng ánh mắt đầy ẩn ý lướt qua cô, nhìn sang một người khác: “Tôi chỉ đang cân nhắc, bán cho ai thì lời hơn?”.

    Nghê Gia ngây người.

    Bên cạnh vang lên giọng hờn dỗi, mềm mượt như tơ: “Mình nói việc này với anh Việt trước mà, Nghê Gia, cậu phải xếp hàng đó”.

    Nghê Gia quay đầu lại, lạnh lùng liếc ả: “Giọng cậu êm ái quá nhỉ. Nhưng phụ nữ nói chuyện với đàn ông phải ý tứ, tránh người ta hiểu lầm là quan hệ mèo mả gà đồng”.

    Trong phòng lặng ngắt như tờ.

    Ngay cả Mộ Dực Thần hay hi hi ha ha cũng thấy lông tóc dựng đứng, cô gái này đúng là miệng lưỡi sắc sảo thật. Việt Trạch khẽ nhếch môi, ý vị sâu xa liếc nhìn Nghê Gia.

    Mạc Doãn Nhi đơ lưỡi cứng họng, không nói nên lời, muốn rặn nước mắt ra mà không rặn nổi, suýt thì tức chết.

    Tống Nghiên Nhi đỏ mặt, khẽ kéo Nghê Gia, nói nhỏ: “Gia Gia, Doãn Nhi cũng vì mình mới giúp nhà họ Ninh mua được bộ máy móc đó, cậu đừng làm khó em ấy”.

    Nghê Gia siết nắm đấm, con khốn Mạc Doãn Nhi này.

    Mạc Doãn Nhi biết thừa dây chuyền sản xuất đó là nòng cốt của Hoa thị, biết thừa công ty dự trữ năng lượng trực thuộc KARNER nhà họ Ninh là đối thủ cạnh tranh của Hoa thị, ả lại nói chuyện bí mật này cho Ninh Cẩm Niên, còn giúp nhà họ Ninh cướp bộ dây chuyền nữa.

    Là cô đánh giá ả quá thấp, không ngờ chúng đã dính nhau như sam nhanh thế!

    Hiện cô đang rất tức giận, đã thế Ninh Cẩm Niên thấy Mạc Doãn Nhi tủi thân đau lòng như sắp khóc còn trầm giọng chất vấn Nghê Gia: “Cô Nghê Gia, tôi nghĩ tuy cô không được dạy dỗ tốt mười tám năm qua, song cũng không đến mức nói ra những lời chói tai như thế”.

    Nghê Gia dành cho hắn một cái nhìn khinh miệt: “Nói tôi không được dạy dỗ tốt, là anh đang sỉ nhục mẹ đẻ Mạc Mặc của Mạc Doãn Nhi đấy”.

    Ninh Cẩm Niên á khẩu, vội vàng xin lỗi Mạc Doãn Nhi. Cô ả nhanh nhảu lắc đầu nói không sao cả, thật ra thì cô ả đâu quan tâm người khác coi Mạc Mặc thế nào. Ả chỉ buồn vì liên lụy đến Ninh Cẩm Niên thôi, thoáng cái nước mắt đã rỏ tong tỏng.

    Ninh Cẩm Niên thấy Mạc Doãn Nhi như thể chịu trăm nghìn uất ức mà rơi lệ, càng sôi gan ứa máu: “Doãn Nhi ngây thơ như thế, sao lúc nào cô cũng nhằm vào cô ấy?”.

    Mặt Nghê Gia lạnh tanh trong nháy mắt, không nhìn Ninh Cẩm Niên nữa. Đôi mắt sáng quắc rọi thẳng vào Mạc Doãn Nhi đang khóc như hoa lê chịu mưa, giọng nói ác lạnh như từng vệt roi:

    “Cô Mạc Doãn Nhi ngây thơ ạ, nhà họ Nghê nuôi cô mười tám năm ròng, cho cô sự giáo dục tốt như thế. Bởi vậy nên cô vừa quay lưng đã tiết lộ bí mật kinh doanh của Hoa thị nhà họ Nghê cho đối thủ cạnh tranh nhà họ Ninh, còn muốn giúp nhà họ Ninh cướp dây chuyền sản xuất cốt yếu của Hoa thị. Cô thật ngây thơ quá nhỉ.”

    Câu nói này như một cái tát giáng thẳng vào mặt Mạc Doãn Nhi.

    Tôi không được dạy dỗ tốt, nhưng ít ra tôi không phản bội gia tộc mình.

    Cô ả ngây thơ đấy, nhưng ả lại nham hiểm tiết lộ bí mật quan trọng hàng đầu của gia tộc từng nuôi dưỡng mình cho đối thủ cạnh tranh!

    Mạc Doãn Nhi nhục nhã đến nỗi không ngẩng được đầu lên, ngay cả Tống Nghiên Nhi mù kinh doanh cũng cảm thấy hình như có gì không ổn.

    Những người khác suýt bị bầu không khí lạnh lẽo đóng thành băng!

    Chúng tôi chỉ muốn đến cưỡi ngựa thôi mà!
     
  16. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 15
    Tất cả đều méo xẹo cả mặt, chỉ có Việt Trạch vẫn điềm nhiên uống trà.

    Nghê Gia nói xong, nhởn nhơ thở dài một hơi, thản nhiên bảo: “Có lẽ chúng ta nên đưa chuyện tiết lộ bí mật kinh doanh này lên tòa án xem sao, xem cái sự ngây thơ của cô có giúp được gì hay không”.

    Mạc Doãn Nhi lúc này hoàn toàn có thể cảm nhận được sự day dứt và xót thương của Ninh Cẩm Niên ngồi cạnh, nên càng ra vẻ đáng thương, không phản bác lại nửa lời, chỉ ra sức nhỏ nước mắt.

    “Buồn cười thật!” Ninh Cẩm Nguyệt một mực thờ ơ chợt mở miệng, “Hợp đồng giữa công ty Đức kia và Hoa thị đã hết hạn từ lâu, máy móc bị trả về cho dù nằm trong diện bảo mật được liệt kê của hợp đồng song cũng chỉ là chuyện của công ty trước. Giờ công ty đó đã được SIESS mua lại, nếu cô muốn kiện Mạc Doãn Nhi tiết lộ bí mật, vậy cũng liên quan đến SIESS chứ? Chẳng lẽ cô muốn nói Việt Trạch tiết lộ bí mật?”.

    Nói xong, trở mặt ngay được, cười ngọt với Việt Trạch: “Anh Việt Trạch, em chỉ ví dụ vậy thôi, anh đừng để bụng”.

    Việt Trạch vẫn hờ hững, không nhìn cô ta.

    Nghê Gia hơi nheo mắt, Ninh Cẩm Nguyệt xảo quyệt gớm, dám lập lờ đánh lận con đen lôi Việt Trạch vào.

    Nghê Gia cười nhạt: “Từ đầu đến cuối SIESS chưa hề xác nhận việc liên quan đến bộ dây chuyền sản xuất F9A3, tôi vừa hỏi anh Việt, anh ấy không thừa nhận, cũng không phủ nhận. Bảo đảm bí mật đến mức này, sao lại có thể nói là tiết lộ bí mật?”.

    Bây giờ rốt cuộc cô đã hiểu kiểu “Ồ!” đầy lấp lửng của Việt Trạch là có ý gì, đúng là người lúc nào cũng nâng cao tinh thần cảnh giác.

    Nghê Gia nhẹ nhàng đổi giọng, “Ngược lại là cô đấy, tại sao cô bảo vệ Mạc Doãn Nhi, định vu vạ rằng chính Việt Trạch tiết lộ tin tức về dây chuyền sản xuất này cho các cô sao?”.

    Ánh mắt Việt Trạch sáng lên nhìn Nghê Gia, còn Nghê Gia thì đang hết sức tự tin nhìn chằm chằm Ninh Cẩm Nguyệt. Khuôn mặt cô tràn đầy khí thế kiêu ngạo hống hách, nhưng sao khuôn mặt tự tin đến mức càn quấy này lại không khiến người ta thấy ghét nhỉ?

    Ninh Cẩm Nguyệt bị đánh cho không kịp trở tay, đáng giận hơn nữa là con ranh chết tiệt này dám nói cô ta vu vạ cho Việt Trạch, châm ngòi chia rẽ quan hệ của họ.

    Cô ta vốn cho rằng có thể lấy phong thái cô chủ nhỏ nhà họ Ninh dạy cho Nghê Gia một trận ra tấm ra món, vừa cứu vớt Mạc Doãn Nhi đáng thương, vừa cho mọi người xem bản lĩnh của cô ta. Không ngờ chỉ qua một hiệp đã làm cho mình vạ lây.

    Cô ta tức thật rồi, chụp mũ cho Nghê Gia: “Nghê Gia, cô thật sự muốn làm cho quan hệ của mấy nhà chúng ta trở thành thế này sao?”.

    Nghê Gia ung dung bình tĩnh đáp trả: “Ninh Cẩm Nguyệt, nếu cô và anh trai cô không nghĩ đến việc cướp máy móc thiết yếu của Hoa thị chúng tôi, quan hệ giữa mấy nhà chúng ta hẳn vẫn còn rất tốt!”.

    Ninh Cẩm Nguyệt chưa từng gặp đối thủ nào miệng lưỡi sắc bén như thế này, bạn bè của cô ta toàn thục nữ khuê tú cả. Thứ hèn hạ tiện nhân này trà trộn vào từ khi nào thế?

    Những người khác ở đây đều trở thành phông nền hết, thật ghê gớm.

    Ngay cả Ninh Cẩm Nguyệt điêu ngoa hạng nhất vẫn không bắt bí được cô, đại tiểu thư nhà họ Nghê này đáng sợ thật!

    Ngay khi mọi người đang nghĩ về Nghê Gia như vậy, cô lại vô cùng khoan dung, nở nụ cười ấm áp: “Tất nhiên, tôi thật lòng không muốn phá hỏng quan hệ giữa mọi người! Vậy nên, việc này kết thúc ở đây! Có điều, anh Việt, tôi có thể đề nghị một điều không?”.

    Việt Trạch gật đầu.

    “Số máy móc kia, hoặc tôi lấy, hoặc, nhà họ Ninh bỏ tiền túi ra”, Nghê Gia cười ngọt lịm, “tiêu hủy!”.

    Cô nói chuyện đủng đỉnh, rủ rỉ êm tai, như một cơn gió mát hiu hiu thổi, nhưng câu nào câu nấy mang gai nhọn, còn là gai tẩm loại kịch độc của mẹ ghẻ Bạch Tuyết.

    “Máy móc vốn do nhà họ Nghê đặt hàng chế tạo, kể cả có trả lại cũng tuyệt đối không thể cho tập đoàn khác sử dụng, bán cho tôi là lựa chọn tốt nhất. Có điều, dù gì nhà họ Ninh cũng đã đánh tiếng muốn lấy rồi, đã vậy thì cứ lấy tiền ra mua lại thôi. Mà nhà họ Ninh cũng không muốn để anh Việt đây cõng tiếng xấu là để lộ bí mật kinh doanh đâu nhỉ? Vậy chỉ còn cách mua rồi tự thanh lý tiêu hủy đi thôi!”

    Ninh Cẩm Nguyệt cứng họng trố mắt, sao con đàn bà này có thể âm hiểm đến thế! Cô ta dám đem “tiếng tăm” của Việt Trạch ra uy hiếp, nhà họ Ninh đương nhiên sẽ không để Việt Trạch gánh tội danh bán bí mật kinh doanh (mà quan trọng là Việt Trạch cũng không kém thông minh đến mức để bản thân phải gánh cái danh đấy).

    Nếu cô ta lấy máy về thì không xả hết được cơn giận này.

    Song nếu bỏ tiền ra mua rồi tiêu hủy, chẳng phải là thêm điều tiếng nhà họ Ninh hành xử thâm độc sao?

    Cả đôi đường đều không lợi lộc gì cho nhà họ Ninh.

    Đám Mộ Dực Thần và Cao Hàn cứng đờ sống lưng, nuốt nước bọt, đúng là mỹ nhân rắn độc!

    Không dịu dàng thì đáng sợ, mà dịu dàng rồi thì còn khủng khiếp hơn!

    Việt Trạch cũng không nghĩ lâu, chỉ như có như không cong khóe môi: “Cách cô nói, kể cũng không tệ”.

    Thằng ngốc cũng nhận ra anh đứng về phía Nghê Gia.

    Nghê Gia không ngờ anh lại trả lời nhanh như thế, định cười cảm ơn lại, nhưng lại thấy kỳ kỳ, kết quả nặn ra một nụ cười siêu méo mó.

    Nụ cười vừa kì cục vừa ngượng nghịu của cô hoàn toàn trái ngược với khí thế bức người khi nãy. Việt Trạch lặng lẽ nhìn cô, tuy ánh mắt không biết nói nhưng cũng ánh lên chút niềm vui.

    Khi Việt Trạch tán thành đề nghị của Nghê Gia, Ninh Cẩm Nguyệt đã kinh hãi đến không thể tin nổi. Vì sao Việt Trạch lại giúp đỡ Nghê Gia, nhìn lại lần nữa, đôi môi trên khuôn mặt nghìn năm tĩnh lặng của anh hình như khẽ cong lên?

    Anh ấy đang cười sao?

    Còn con đàn bà này lại có thể mặt trơ trán bóng cười xấu xí như thế để dụ dỗ anh ấy. Nụ cười vừa kì dị vừa cứng đờ của hai người là sao? Mắt nhìn thẳng mắt là sao?

    Cô ta nhất thời nổi điên lên, hung dữ nhả ra một câu: “Chúng tôi mua máy, để bên họ bỏ tiền ra tiêu hủy”.

    Ninh Cẩm Niên bình tĩnh ngồi một bên, không hề có ý kiến.

    Mấy năm gần đây, sức sản xuất của vận tải Hoa thị rất yếu, cần thêm dây chuyền sản xuất, nhưng đặt chế tạo mới, ít nhất cũng mất một hai năm. Mà sẵn có, chỉ có năm bộ năm ngoái bọn họ trả về thôi.

    Công suất của một bộ dây chuyền đã rất lớn rồi, huống hồ lại còn là năm bộ. Ninh Cẩm Niên tuyệt đối không thể để Hoa thị lấy được.

    Trước đây khi hắn nghe được tin từ Mạc Doãn Nhi, đã nghĩ đến việc tìm Việt Trạch, song Ninh Cẩm Hạo không chịu ra mặt giúp hắn. Hôm nay vất vả lắm mới gặp Việt Trạch, nhắc đến việc này, anh ta lại không nói nửa lời.

    Ninh Cẩm Niên từng có dạo hoài nghi rằng chỗ máy móc đó đã được thanh lý xong từ lâu, hoặc có lẽ tin tức sai lệch, mãi đến khi Nghê Gia nhắc đến, hắn mới hay là thật. Dây chuyền sản xuất các thiết bị dự trữ năng lượng thuộc KARNER nhà họ Ninh còn rất yếu kém, khó có thể vượt qua những khó khăn về mặt kỹ thuật, mà F9A3 lại là dây chuyền sản xuất cốt lõi của Hoa thị. Nếu đoạt lại được từ tay Việt Trạch, Hoa thị sẽ không còn là đối thủ nữa.

    Nhưng bây giờ, Việt Trạch rõ ràng sẽ không đắc tội với nhà họ Nghê vì nhà họ Ninh, hi vọng mới nhen nhóm không bao lâu vậy là tan tành, nhà họ Ninh không thể có được mấy bộ dây chuyền đó nữa rồi.

    Ninh Cẩm Niên rất muốn chen miệng bảo tiêu hủy đi. Song đàn ông đàn ang lại nói lời lỗ mãng đầy thù hận như vậy để đả kích đối thủ thì rất mất mặt, nhưng Ninh Cẩm Nguyệt chỉ là một con nhóc hay nói hờn, bởi thế, hắn yên lặng ngầm cho phép.

    Năm bộ dây chuyền sản xuất có giá trị rất lớn, nếu có thể dùng để đả kích Hoa thị, cũng không coi là thiệt!

    Ninh Cẩm Nguyệt cười lạnh lùng: “Tôi nói rồi, tôi sẽ mua, để họ tiêu hủy”.

    Tần Cảnh dựa vào vai Doãn Thiên Dã, tỏ vẻ nhàm chán khẽ cười: “Bỏ một đống tiền để tiêu hủy thứ người khác đang rất cần, cô Ninh, sở thích của cô đặc biệt quá nhỉ”.

    Ninh Cẩm Nguyệt tức tím mặt, chị ta nói thế chẳng phải bảo cô ta là một người phụ nữ lòng dạ nham hiểm ngay trước mặt Việt Trạch ư?

    Cô ta toan vặc lại, Tần Cảnh đã ngẩng đầu thủ thỉ bên tai Doãn Thiên Dã: “Thiên Dã, mình đi cưỡi ngựa đi!”. Doãn Thiên Dã ngoan ngoãn nghe lời vợ, đứng dậy ngay lập tức, vài người khác như được đại xá, chóng vánh tìm đường lui cho lành.

    Tần Cảnh đi ngang qua Việt Trạch, nói: “Chị thấy cô Ninh tức giận lắm đấy, cứ để mấy cô ấy đánh nhau một trận đi. Cô Ninh thắng rồi, tự khắc sẽ thỏa mãn cái thú tiêu tiền hại người này!”.

    Ninh Cẩm Nguyệt đỏ mặt tía tai, tức muốn nổ phổi, nhưng không ngờ Việt Trạch lại nở nụ cười, còn gật đầu như thật, nhìn về phía Ninh Cẩm Nguyệt, vẻ lạnh lùng hiện lên trong đôi mắt sâu không thấy đáy:

    “Cô Ninh thấy thế nào?”

    Móng tay Ninh Cẩm Nguyệt đâm sâu vào lòng bàn tay.

    Nghê Gia đưa mắt nhìn Tần Cảnh, tỏ vẻ biết ơn. Châm chọc rõ ràng như thế, Ninh Cẩm Nguyệt hẳn sẽ không phô trương tiếp, hơn nữa, dẫu có đánh nhau thật, Ninh Cẩm Nguyệt là đối thủ của cô sao?

    Đến Nghê Lạc thanh niên hăng tiết vịt còn chẳng đánh nổi cô nữa kìa!

    “Đánh kiểu gì đây?” Ninh Cẩm Nguyệt đột nhiên bình tĩnh lại, mỉm cười, “Nghê Gia, chúng ta so tài cưỡi ngựa đi, người nào thắng thì nghe người đó”.

    Tần Cảnh vốn đã đi xa chợt khựng lại, quay đầu nhìn: “Nghê Gia cô ấy...”.

    “Được.” Nghê Gia đáp chắc nịch, cười với Tần Cảnh, rồi quay sang Việt Trạch, “Nếu làm vậy, anh Việt sẽ không cảm thấy khó xử nữa chứ?”.

    Những người khác rất đỗi ngạc nhiên, Tống Nghiên Nhi cũng nhất thời quên mất lập trường, kéo tay Nghê Gia, nói với Việt trạch: “Không công bằng, Gia Gia mới chuyển về nhà họ Nghê được mấy tháng chứ? Cậu ấy vốn không biết cưỡi ngựa. Ninh...”.

    Cô nàng còn muốn mắng Ninh Cẩm Nguyệt nữa, nhưng nhớ ra người ta là em gái người mình thích, bèn nuốt câu tiếp xuống.

    Đôi mắt Việt Trạch sâu thẳm tĩnh lặng như một mặt giếng, nhìn vào Nghê Gia, trên gương mặt cô vẫn là vẻ tự tin ung dung bình tĩnh như một cơn gió nhẹ.

    Giữa những ánh nhìn chờ phán quyết của mọi người, anh cúi người, đặt chiếc tách không trong tay xuống bàn trà, thản nhiên nói: “Xin cứ tự nhiên”.

    Ý là, quyết định thế đi!
     
  17. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 16
    Quy tắc thi đấu rất đơn giản, cưỡi ngựa chạy hai vòng quanh đường chạy 500m của đường đua, ai đến đích trước thì thắng.

    Nghê Gia đội mũ, đeo miếng bảo vệ đầu gối khuỷu tay rồi dắt ngựa ra, Ninh Cẩm Nguyệt cũng đã chuẩn bị đâu vào đấy. Những người khác túm năm tụm ba, hoặc ngồi trên hành lang quanh trường đua hoặc biếng nhác dựa vào lan can làm khán giả.

    Với đàn ông mà nói, xem gái đẹp đấu với nhau kích động chẳng khác gì con gái xem con trai so cơ bắp.

    Ninh Cẩm Nguyệt tự cho rằng mình hoàn toàn có ưu thế ở chuyện cưỡi ngựa này, cô ta nhìn Nghê Gia cười đầy châm chọc, hiên ngang mạnh mẽ xoay người lên ngựa.

    Nghê Gia chỉ yên lặng lên lưng ngựa. Năm cô đôi mươi đúng là không biết cưỡi ngựa, còn từng bị ngã, nhưng đó là chuyện của chín năm về trước, là chuyện của kiếp trước rồi.

    Tần Cảnh tìm một tay quản lý của bãi tập để mượn còi, chờ hai người hai ngựa chuẩn bị sẵn sàng, “Một, hai, ba!”.

    Tiếng còi vang lên.

    Hai người gần như cùng lúc ra roi đánh ngựa, con ngựa tức thì tăng tốc, phi nước đại trên mặt cỏ.

    Ở nửa vòng đầu tiên, chưa phân ra cao thấp, Ninh Cẩm Nguyệt chỉ vượt hơn một cái đầu ngựa.

    Đây là điều cô ta không hề ngờ tới.

    Ngựa cả hai người chọn đều là ngựa tốt, nên tính an toàn, độ thuần hóa và thể lực đều tương đương nhau.

    Ninh Cẩm Nguyệt lúc trước mạnh miệng như thế là bởi xưa nay cô ta rất thích cảm giác mạnh, cưỡi ngựa bao giờ cũng phải phi nhanh. Ninh Cẩm Nguyệt chưa từng gặp cô gái nào phi nhanh hơn cô ta. Song hôm nay, cô ta đã gặp rồi.

    Đáng giận hơn nữa là, hễ cô ta tăng tốc, Nghê Gia cũng tăng tốc bám theo sát nút, không tụt lại chút nào.

    Chạy thêm nửa vòng nữa, Ninh Cẩm Nguyệt đã bị Nghê Gia ép phải vượt qua tốc độ cao nhất lúc bình thường.

    Tuy cả hai đều có vẻ hùng dũng lướt như bay vun vút trên lưng ngựa, nhưng có thể nhìn ra rất rõ ràng, Ninh Cẩm Nguyệt luôn phải đề phòng Nghê Gia. Nghê Gia thì trái lại, tự do tự tại một cách kì lạ, bất kể tư thế giục dây cương hay giơ roi ngựa đều rất tự nhiên nhàn nhã.

    Ai đứng quanh sân cũng kinh ngạc.

    Mộ Dực Thần bất ngờ: “Ninh Cẩm Niên, em gái cậu trước giờ chưa từng phóng nhanh thế nhỉ?”.

    Ninh Cẩm Niên không tỏ vẻ gì, cũng không trả lời.

    Đám Việt Trạch chỉ yên lặng nhìn theo, không bình luận gì. Ngược lại Doãn Thiên Dã cười cười: “Đối thủ nhanh như vậy, cô ta cũng đành phải vượt qua cực hạn thôi”.

    Tần Cảnh quay sang hỏi Tống Nghiên Nhi: “Nghiên Nhi, chẳng phải Nghê Gia không biết cưỡi ngựa sao?”.

    Tống Nghiên Nhi còn thấy khó hiểu hơn: “Vâng, tháng trước em và Doãn Nhi dạy cậu ấy cưỡi ngựa, cậu ấy còn bị ngã nữa, từ đó trở đi hễ thấy ngựa là sợ phát khiếp luôn. Doãn Nhi, đúng thế không?”.

    Mạc Doãn Nhi chỉ hơi nhếch môi, không trả lời. Giờ ả còn bận một lòng một dạ cầu nguyện, nhất định đừng để Nghê Gia thắng! Không nói đến vụ đánh cược kia, chỉ riêng màn biểu diễn của Nghê Gia đến giờ đã đủ khắc sâu ấn tượng cho người ta lắm rồi.

    Vừa nghĩ đến cảnh Nghê Gia chơi trội trước mặt nhiều đàn ông như thế, trong lòng Mạc Doãn Nhi đã như thể bị nghìn vạn cái vuốt cào xé.

    Tần Cảnh thở dài: “Con bé này chơi trò may rủi rồi”.

    Đồng tử của Việt Trạch hơi co lại, đôi mắt lại càng sâu thêm.

    Ninh Cẩm Nguyệt bị đuổi sát nút, lại không thể làm gì khác. Cô ta biết rõ mình đã đến cực hạn rồi, nếu còn nhanh hơn rất có thể sẽ ngã. Chỉ còn nửa vòng cuối cùng, cô ta không thể nhanh hơn được nữa.

    Nhưng Nghê Gia vẫn còn ra chiều muốn tăng tốc, tựa như thế giới đang thụt lùi lại đằng sau một cách thần tốc, tiếng gió gào thét và yên ngựa tròng trành chẳng là gì với cô.

    Ngay khoảnh khắc Nghê Gia vượt qua cô ta, Ninh Cẩm Nguyệt nộ khí công tâm, vung roi lên, hung hăng quật vào Nghê Gia chạy bên cạnh. Kế hoạch của Ninh Cẩm Nguyệt là, hoặc đánh cô ngã ngựa, hoặc nếu cô đánh trả, vậy thì cô ta sẽ nhân cơ hội này lăn xuống, đổ tội ngược lại cho Nghê Gia.

    Sức vụt mạnh của chiếc roi ngựa làm không khí phát ra tiếng nổ lách tách.

    Ngay khi roi đánh xuống, Nghê gia không hề ngờ tới, thét lên đầy đau đớn.

    “A!”

    Toàn bộ khán giả trên lan can sợ hãi hít vào một hơi, roi này mà đánh vào người, chỉ cần nghe tiếng thôi cũng đủ lạnh cứng sống lưng.

    Cánh tay Nghê Gia như bị ai đó chặt mất, cơn đau rát bỏng như lửa thiêu bùng nổ chạy giần giật suốt cánh tay, càng lúc càng rõ ràng hơn.

    Nhưng bàn tay nắm cương của cô lại không hề buông lỏng, con ngựa không hề bị ảnh hưởng, vẫn tiếp tục tăng tốc.

    Nghê Gia cắn chặt răng, mắt tối sầm lại, cô đã muốn đánh con ranh này lâu lắm rồi!

    Cô không chút nghĩ ngợi, quyết định không quất trả vào người Ninh Cẩm Nguyệt và con ngựa cô ta cưỡi.

    Phải đề phòng thứ vô lại như cô ta dùng chiêu hèn kế bẩn. Nếu cô ta vờ vịt lăn xuống, Nghê Gia lại hóa ra kẻ ác.

    Tuy cô rất muốn quất cô ta, quất cho bằng chết, nhưng cô còn không muốn thắng lợi quang minh chính đại hôm nay bị vấy bẩn hơn.

    Chiêu đánh người thâm sâu nhất là đánh vào thể diện.

    Roi ngựa vờ huơ huơ vài cái trước đầu ngựa của Ninh Cẩm Nguyệt, con ngựa được huấn luyện bài bản thấy chướng ngại vật, lập tức giảm tốc độ theo phản xạ.

    Ninh Cẩm Nguyệt còn chưa kịp phản ứng đã trơ mắt nhìn Nghê Gia tung bụi phóng vút đi, vượt qua vạch đích.

    Ninh Cẩm Nguyệt đứng giữa trường đua, gần như không thể tin nổi.

    Nghê Gia chịu một roi của cô ta mà lại không đánh trả, khiến cô ta không có cơ hội giả làm người bị hại.

    Nghê Gia còn làm ngựa cô ta dừng lại, lần này, cô ta thua từ đầu đến cuối rồi, hơn nữa, còn thua hết cả thể diện.

    Con ngựa của Nghê Gia dần thả chậm tốc độ, dừng lại trước mặt mọi người.

    Cô cởi mũ bảo hiểm, trượt xuống khỏi lưng ngựa, vừa cởi đồ bảo vệ ở khuỷu tay vừa tươi cười rạng rỡ chào hỏi với mọi người còn đang choáng váng.

    Cô nhìn Việt Trạch, dương dương tự đắc ngước mặt lên: “Tôi thắng, anh có thể bán năm bộ dây chuyền sản xuất kia cho Hoa thị rồi chứ?”.

    Cô vẫn dùng ngữ điệu hoàn toàn phấn chấn, giống như đây là thứ cô nên có được.

    Mà đây đúng là thứ cô nên có được.

    Đôi mắt của Việt Trạch vẫn lặng lẽ như không, dán chặt lên khuôn mặt tươi tỉnh dưới ánh nắng rực rỡ của cô. Vầng dương vàng rực hiện lên nơi đáy mắt cô, thoạt nhìn ấm áp làm sao, nhưng lại chứa đựng nét ngông nghênh tự đắc và kiêu ngạo không hề che dấu.

    Song sự ngông nghênh đó không làm người khác ghét bỏ, trái lại, như thế rất chân thật, hồn nhiên không mảy may giả tạo.

    Anh gật đầu: “Đó là thứ em nên có được”.

    Cô cười, chẳng khác gì một đứa bé: “Cảm ơn anh Việt”.

    Nói xong, giống như cuối cùng đã hoàn thành nhiệm vụ, cô khẽ khàng trút bỏ hết đồ bảo hộ trên người.

    Việt Trạch buông mắt, nhìn lướt cánh tay cô, trên làn da mềm mại trắng ngần bỗng xuất hiện một vết máu tụ rộng chừng hai ngón tay vắt chéo từ trên xuống, quanh vết tụ máu cũng sưng lên, cánh tay mảnh khảnh nhìn như sưng tấy hết cả, rất đáng sợ.

    Tần Cảnh nhìn mà ghê người, vừa định lên tiếng, không ngờ Việt Trạch đã hờ hững mở miệng, “Tôi đưa em đi bệnh viện!”.

    Nghê Gia không để ý phất tay: “Không cần, tôi có lái xe rồi! Hơn nữa không phải lát nữa mọi người tính đi ăn sao?”.

    Việt Trạch yên lặng, cũng không có cảm xúc khác lạ gì khi bị từ chối, mà chỉ giản dị hỏi một câu: “Em không đi ăn cùng sao?”.

    Động tác của Nghê Gia khựng lại.

    Chúng ta thân thiết đến vậy sao? Nếu thân thiết vậy, tại sao bao nhiêu lần trước anh toàn phớt lờ, không có ý giúp đỡ gì tôi thế?

    Mặc dù, Nghê Gia thầm hừ một tiếng, tôi cũng chẳng cần đàn ông cứu giúp.

    Ninh Cẩm Nguyệt phía sau uất đến đỏ con mắt. Bệnh viện? Đi ăn? Sao Việt Trạch lại đối tốt với một ả đàn bà xa lạ như thế? Cô ta còn định đứng đây nói chuyện đến bao giờ, cố tình trưng ra vết thương trên tay để người ta thương sao?

    Sắc mặt Mạc Doãn Nhi cũng rất khó coi.

    “Tôi không đi!” Nghê Gia thoải mái cười, nhưng rõ ràng là nụ cười bớt tươi hẳn. Sự xán lạn nhất thời khi nãy là vì niềm vui thắng cuộc, giờ bình tĩnh lại, đương nhiên phải đổi sang vẻ mặt đề phòng vừa phải.

    Nghê Gia thấy Ninh Cẩm Nguyệt đến gần, nhoẻn cười với thái độ của kẻ thắng: “Thứ tôi muốn đã về tay rồi, ở lâu cũng vô ích. Ngại quá, đã phá rối cuộc vui của mọi người! Mọi người tiếp tục đi”.

    Cô nói “ngại quá”, nhưng lại tùy tiện nhếch môi không chút ngượng ngùng, rõ ràng là coi thuờng tất cả mọi người ở đây một lượt.

    Cô cười quyến rũ rồi xoay người bỏ đi, để lại một bóng lưng đẹp đẽ và phóng khoáng.

    Mãi đến khi tới bãi đỗ xe, Nghê Gia mới đau đớn ngồi thụp xuống, ôm cánh tay gần như muốn rít lên, đau đến ứa nước mắt.

    Ninh Cẩm Nguyệt, một roi hôm nay, sau này nhất dịnh sẽ trả cô cả vốn lẫn lời.

    Tài xế nhìn thấy Nghê Gia và vết thương trên tay cô từ kính chiếu hậu, sợ hết hồn, vội vã bước xuống xe: “Cô chủ, tay cô sao thế? Cô mau lên xe, chúng ta đến bệnh viện!”.

    “Không cần đâu!” Nghê Gia nén đau chui vào trong xe, “Đến căn cứ Nam Sơn đón Nghê Lạc trước đã”.

    Sắp cuối tuần rồi, nếu còn để Nghê Lạc ở chỗ kia thì cậu chàng phỏng chừng sẽ phát điên mất.

    Năm ngày không gặp Nghê Lạc, không biết cậu có giở trò gì ở trường không.

    Căn cứ Nam Sơn của trường quân đội thực ra là một nơi chuyên để quản giáo thanh thiếu niên cứng đầu, hoàn toàn quản lý theo nguyên tắc quân sự rất nghiêm khắc, cấm mọi thiết bị điện tử truyền tin. Căn cứ đặt trên núi, học viên cũng không trốn nổi.

    Làm thế này, Nghê Gia cũng rất xót xa, rất bất dắc dĩ. Nhưng chẳng còn cách nào, cô phải ra oai phủ đầu Nghê Lạc. Phải cho cậu biết, cho dù cô không tự tay trói được cậu, cô cũng có n cách để trói buộc.

    Lúc Nghê Gia nhìn thấy Nghê Lạc, cậu đang cầm chổi quét lá rụng trước khu kí túc xá. Đa số học viên vì phá phách quá đà nên đều bị người nhà nhốt ở đây nửa năm mười tháng, cuối tuần không ai đến đón, nên Nghê Lạc cũng không cô đơn lắm.

    Cậu còn rất biết tự mua vui cho mình, quơ quào cái chổi như đại hiệp võ lâm, hí hoáy làm đủ các chiêu thức mình cho là ngầu, còn chơi cái trò gì mà “gió thu cuốn sạch lá rơi”, đập cho lá xanh trên cây bay mù mịt.

    Nghê Gia không nén nổi cười, cất giọng ấm áp như một vạt nắng chiều cuối xuân gọi cậu: “Nghê Lạc!”.

    Nghê Lạc quay đầu lại nhìn thấy cô, sửng sốt mất nửa giây, lập tức kinh ngạc mừng rỡ chạy đến, một vầng sáng đỏ hửng lan tỏa ra trên khuôn mặt và mái tóc cậu.

    Hai ngày đầu tiên cậu đến đây, căm hận muốn chết, chỉ tiếc không biết phát tiết vào đâu. Điện thoại bị tịch thu, cảnh tượng hiện lên trong óc cậu nhiều nhất mỗi ngày là chờ cậu ra khỏi đây nhất định phải bóp chết Nghê Gia, đến đêm nằm mơ cũng mơ thấy bóp cổ cô rồi lắc lắc.

    Nhưng ba bốn ngày sau, cậu lại ấp ôm hi vọng, có người đến thăm cậu là tốt rồi, cho dù là Nghê Gia cậu căm thù nhất.

    Ngoài khu kí túc xá còn một hàng rào sắt bao quanh, học viên được xuất hiện ở đâu vào thời điểm nào cũng đều có quy định nghiêm khắc, nên Nghê Lạc chỉ có thể đứng nói chuyện với Nghê Gia qua hàng rào.

    Cảm giác vui mừng khi nãy trôi qua rất nhanh, giờ thì cậu rõ rồi, cậu căm hận cô.

    Cậu trừng mắt nhìn cô, đống lửa cháy phừng phừng trong mắt dễ cũng phải mười mấy giây. Hai tay cậu cũng hung hăng túm lấy hàng rào, như thể đó là cổ của Nghê Gia.

    Nghê Gia thấy cậu nổi giận cũng không bực bội, ngược lại còn cười khanh khách bảo: “Nghê Lạc, cậu giống con nít lần đầu tiên bị mẹ đưa đi nhà trẻ quá, ngày ngày tựa cửa rầu rĩ đợi mong...”.

    Trong não Nghê Gia đột nhiên nhảy ra một bạn Nghê Lạc bé con, bàn tay bé xíu bám cửa nhà trẻ, nước mắt rưng rưng giữa làn gió xuân.

    “... Vừa khóc vừa nghĩ, ‘Sao mẹ còn chưa đón con?’, đáng yêu quá!”
     
  18. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 17
    Nghê Lạc mặt mũi sầm sì, chị là mẹ tôi là con, dẫu bản năng làm mẹ có dâng trào cũng chẳng ai ra vẻ như chị đâu. Dẫu phụ nữ trên cả thế giới này dâng trào bản năng làm mẹ đi chăng nữa cũng chẳng đến lượt bà chị vừa tuyệt tình vừa nham hiểm như chị đâu!

    Nghê Lạc chờ cô cười xong mới quạu cọ trừng mắt với cô: “Chị đến chỉ để nói với tôi thế thôi hả, thấy tôi đáng thương quá hả?”.

    Nghê Gia lắc đầu, ngó cái hàng rào: “Không cao lắm, trèo qua chắc cũng dễ nhỉ?”.

    “Thật ra tôi có thể trèo qua rất nhẹ nhàng.” Nghê Lạc nói xong đầy hào hùng bèn đổi ngay sang giọng bất đắc dĩ, “Nhưng mà không được, làm trái với quy định phải ngồi xổm mà đi như vịt ấy.”

    Nghê Gia xấu tính phì cười, không nén nổi tò mò:

    “Đi như vịt á, em đi thử cho chị xem nào.”

    “Tôi chưa bị phạt đi như vịt bao giờ!” Nghê Lạc nổi cáu.

    Nghê Gia nhún vai: “Chị không tin! Chắc chắn em phải đi cả trăm lần rồi”.

    “Phải đi như vịt trước mặt cả trường, tôi sẽ làm chuyện mất mặt như thế chắc?” Nghê Lạc tức tối giậm chân bình bịch. Làm sao cậu lại đi làm cái chuyện xấu mặt thế được, cậu sắp bị vẻ chị-không-tin của cô làm tức chết rồi.

    “Còn nữa, tất cả là do chị hại tôi. Chị mà cũng biết đến thăm tôi cơ đấy, hại tôi thảm thương thế này không sợ gặp báo ứng à?”

    Nghê Gia lặng lẽ ngắm cậu một giây qua hàng rào trắng, nghiêng nghiêng người, giơ cánh tay rướm máu lên cho cậu xem: “Này, gặp báo ứng rồi đấy.”

    Nghê Lạc thấy vết tụ máu vừa đỏ vừa sưng, cơn giận ban nãy tan thành mây khói chỉ trong tích tắc, còn biến thành kinh sợ: “Chị bị đánh? Đứa nào?”. Cậu lay mạnh hàng rào, “Ai đánh chị?”.

    Cậu không tin nổi, chẳng trách một tiếng trước, cánh tay trái của cậu không hiểu sao cứ đau nhức, ở chính chỗ Nghê Gia bị thương, hóa ra đây chính là thần giao cách cảm giữa một cặp sinh đôi sao?

    Trong lòng Nghê Lạc chợt dâng lên một cảm giác kì lạ ngổn ngang trăm mối, không thể nói rõ.

    Nghê Gia chợt thấy ấm lòng, nhưng ngoài mặt chẳng đếm xỉa gì, lườm cậu một cái: “Sao, muốn trả thù cho chị hả?”

    Nghê Lạc “hứ” một tiếng theo phản xạ, trên mặt lộ vẻ xấu hổ không muốn thừa nhận.

    Giờ cậu mới phát hiện lúc nãy cậu phản ứng căng thẳng quá. Rõ ràng là hai người họ còn đang ở hai đầu chiến tuyến. Hừ, nham hiểm thật, vờ đáng thương để người ta thông cảm nữa chứ, đây không mắc lừa đâu nhé!

    Nghê Lạc mặt lạnh như tiền, phun ra một câu: “Tôi muốn bái người đó làm sư phụ”.

    Nghê Gia thật muốn đạp đổ cả thằng ranh này lẫn cái hàng rào, rồi giẫm cho cả đôi xẹp lép.

    Nghê Lạc thấy cô có vẻ bị chọc tức, càng đắc ý hơn, cười đến run cả người: “Nghê Gia, nhìn là biết vết thương đã hết đau từ lâu, thế mà còn chạy đến trước mặt tôi giả vờ đáng thương, chị có biết xấu hổ không hả?”.

    Nghê Gia suýt chút nữa bóp nát nắm tay, mỗi lần chú mày muốn đối đầu với chị là đầu óc nhanh nhạy hẳn lên.

    “Chị vốn định đến đón cậu về!” Nghê Gia cười, “Nhưng một khi đã vậy, cậu cứ quét dọn tiếp đi nhé, chị đi đây”.

    “Đừng mà!” Nghê Lạc thò cánh tay dài qua song sắt, mau lẹ túm lấy cô, làm mặt tủi thân, “Em rút lại lời vừa nói, chị dẫn em về đi. Em nhớ bà với mẹ chết đi được”.

    Thấy Nghê Gia có vẻ chưa hài lòng, còn nịnh nọt bỏ nhỏ thêm câu nữa, “Cả chị nữa. Nhất là chị, em nhớ chị muốn chết luôn! Hôm nào cũng nghĩ về chị luôn ấy”.

    Hôm nào cũng nghĩ xem phải bóp chết chị kiểu gì… Kể cũng là một loại nhớ thương sâu sắc…

    Nghê Gia giờ mới cười ha ha: “Được rồi. Dọn đồ đi, đưa em về nhà”.

    Nghê Lạc sung sướng khoác túi theo Nghê Gia lên xe, vẻ mặt hân hoan như trẻ đi mẫu giáo khóc lóc cả ngày cuối cùng cũng đợi được đến lúc mẹ đón về.

    Nghê Gia nhịn cười, không dám biểu hiện ra mặt.

    Mãi khi xe xuống núi rồi, Nghê Lạc mới thở phào một hơi. Cách xa căn cứ rồi, Nghê Lạc lập tức trở mặt, nhấc chân, gào lên với Nghê Gia: “Tôi cho chị hay, chị hại tôi bị giam ở đây suốt một tuần như ở tù, món nợ này, chắc chắn tôi sẽ…”.

    Câu kế tiếp của cậu bị một câu nói nhẹ nhàng mây gió của Nghê Gia bóp chết.

    Nghê Gia chống má, nhìn ra cửa sổ, nỉ non: “Chị đã xin cưỡng chế chấp hành rồi”.

    Nghê Lạc vừa rồi còn diễu võ dương oai chỉ trong chớp mắt đã thất kinh, hết hóa đá rồi hoảng loạn, hết hoảng loạn rồi hóa đá. Cậu không dám tin mà nhìn chằm chằm nửa bên mặt đang tắm trong gió đêm của Nghê Gia.

    “Chị… chị… chị nói cưỡng chế chấp hành gì cơ? Nghĩa là, nếu tôi không về căn cứ Nam Sơn, thì sẽ, sẽ bị trói như trói bọn tâm thần rồi lôi về ấy hả?”

    Nghê Gia quay đầu lại, cảm thấy cần phải giải thích rõ lời vừa nói: “Không phải là trói như trói tâm thần, mà là có vài người áp tải, giống như cảnh sát bắt trộm ấy…”

    Nghê Lạc bùng nổ: “Mấu chốt bây giờ không phải là cách cưỡng chế chị hiểu chưa?”.

    Nghê Lạc vừa tức vừa ức, càng ai oán hơn. Cậu không muốn về lại cái nơi quỷ tha ma bắt đó đâu, “Sao chị có thể đày đọa tôi như thế?”.

    Nghê Gia không chút mềm lòng, bất đắc dĩ thở dài như thể mình mới là người bị hại: “Làm thế nào được, em không chịu học hành tử tế, suốt ngày trốn học, chị lại không quản nổi em. Chị chỉ có thể nhờ cậy người tài cao hơn chị quản lý em thôi”.

    Chị không tài cao? Chị còn giả bộ người bị hại yếu thế gì nữa hả?

    Khuôn mặt tuấn tú của Nghê Lạc run rẩy đến rúm ró, cố lắm mới không nghiến răng kèn kẹt. Cậu thấy mạch máu mình sắp nổ tung vì tức rồi, thế nhưng, lửa giận trong lòng cuối cùng chỉ có thể hóa thành một câu nhận thua đầy hờn tủi:

    “Nếu tôi chịu khó học hành, không trốn học nữa, có phải sẽ không cần về cái chỗ khỉ ho cò gáy đấy nữa không?”

    Nghê Gia nom có vẻ khó xử: “Nhưng chị đã nộp học phí một năm cho em rồi, không rút lại được nữa, chẳng phải là lãng phí tiền của chị à?”.

    “Tôi nợ chị được chưa?” Nghê Lạc vừa nghe thấy từ “một năm”, cả người đã rúm lại suýt ngất, độc địa nhất là dạ đàn bà mà!

    “Cho em nợ cũng được, nhưng chị không tin em lắm.” Nghê Gia quét từ đầu đến chân Nghê Lạc bằng ánh mắt nghi ngờ, cậu bèn lập tức giơ tay thề.

    Nghê Gia bấy giờ mới nhẹ giọng, “Trừ không trốn học ra, còn phải chăm chú nghe giảng, nhất là những nội dung chuyên ngành có liên quan đến nghiệp vụ quản trị”.

    Nghê Lạc gật đầu lia lịa như gà mổ thóc.

    “Còn nữa, đi học không được nghịch di động, chị sẽ tìm người kiểm tra hóa đơn điện thoại của em. Cũng không được đọc truyện tranh, không được ngơ ngẩn mất tập trung, chị sẽ tìm người kiểm tra bất thình lình. Phải chép bài, chị sẽ kiểm tra hằng ngày theo thời khóa biểu. Em chỉ cần vi phạm bất cứ một điều nào thôi, thì ngay đêm hôm đó sẽ được tống tiễn.”

    Nghê Lạc hoa mắt, đây là hình thức quản lý phi nhân đạo gì thế? Không cho nghịch điện thoại không cho đọc sách truyện vớ vẩn đã quá đáng lắm rồi, giờ còn cấm cả ngơ ngẩn nữa? Cả cái vụ chép bài kia nữa, không phải đó là chuyện chỉ có học sinh thập niên tám mươi mới làm sao? Cả đời cậu còn chưa chép bài bao giờ!

    Nghê Gia nhìn biểu cảm hóa đá vì khiếp sợ của cậu, nhún vai: “Xem ra, em vẫn thấy quét sân vui hơn nhỉ”.

    “Tôi đồng ý.” Nghê Lạc cắn răng, phẫn uất ngoảnh đầu sang chỗ khác.

    Không phải chỉ vài tiết học thôi sao? Chăm chỉ chép bài một chút cũng không chết ai! Dù sao đại học cũng chẳng lấy đâu ra lắm bài, dù gì vẫn có thời gian ăn chơi nhảy múa, kiểu gì cũng vẫn tốt hơn ở Nam Sơn cứ tan học là phải chạy bộ với đứng nghiêm.

    Nghê Lạc nén tức, rầm rầm mở điện thoại, âm thanh thông báo bật liên tục đến mức không thể đếm nổi.

    Nghê Gia nghe thế, cười: “Công việc bận rộn quá nhỉ”.

    Nghê Lạc thở phì phò, không thèm để ý đến cô.

    Nghê Gia nói tiếp: “Chị đoán, số cuộc gọi nhỡ và tin nhắn nhiều nhất là của Trương Hinh đúng không? Nghê Lạc, đừng quên giao kèo của hai ta, nếu như em không muốn cả đời đều mềm nhũn oặt ẹo”.

    Nghê Lạc chỉ muốn ánh mắt mình biến thành dao để khoét béng một miếng thịt của cô. Cậu ném điện thoại đi cạch một cái: “Khỏi cần chị nhắc, tốt nhất chị cũng thật thà một chút, đừng giở trò”.

    Nghê Gia liếc mắt, ý là vừa không tin vừa không đáng.

    Nghê Lạc bị cô chọc giận sôi máu, dỗi dằn đưa di động cho cô: “Đây, phiền chị xóa hết cuộc gọi nhỡ và tin nhắn chưa đọc giúp! Tôi không đọc một tin, cũng không trả lời một cuộc nào”.

    Nghê Gia cầm lấy thật, không khách khí xóa hết nhật kí điện thoại, chăm chú nhìn màn hình lấp loáng, thầm cười khẩy, cô ả Trương Hinh này vừa ý Nghê Lạc thật rồi.

    Cái câu “mấy ngày không gặp, con tim trống rỗng, cơ thể cũng trống rỗng, hãy đến lấp đầy chỗ trống ‘trong’ em đi” này, nhìn thôi đã thấy run bắn ruột gan lên rồi.

    Dù sao thì Nghê Lạc cũng là thiếu niên tâm tính non nớt, loại tình nhân máy bay bà già vừa dịu dàng săn sóc vừa lãng mạn lẳng lơ lại còn thành tinh trong giới giải trí như Trương Hinh, thiếu nam khó mà chống cự nổi lắm.

    Đôi ba câu ve vãn, dăm động tác gọi mời, đã đủ khiến người ta chết mê chết mệt đến choáng váng thần hồn rồi.

    Đáng ghét thật!

    Cô không thể nào suốt ngày coi chừng điện thoại của Nghê Lạc được, hơn nữa người cần liên lạc rất nhiều, không thể đổi số dễ dàng.

    Nghê Gia xóa hết nhật kí điện thoại, chồng chất băn khoăn trả lại điện thoại cho Nghê Lạc.

    Nghê Lạc tức giận giật lấy di động, không ngờ lại kéo theo cả cánh tay trái của Nghê Gia. Miệng vết thương bị kéo rách, Nghê Gia đau đến nỗi hít sâu một hơi.

    Nghê Lạc một lần nữa nhìn vào vết thương rơm rớm máu, vừa sưng vừa đỏ rách vào tận thịt kia, vội nói với tài xế:

    “Đến phía trước rẽ trái, đi bệnh viện đã”.

    Phản ứng đầu tiên của Nghê Gia là: “Em đừng có nhân cơ hội lặn mất, kể cả có phải đến cục công an dùng vệ tinh định vị, chị cũng phải tìm được em”.

    Nghê Lạc trợn mắt lườm cô: “Tôi vào viện với chị, sau đó về nhà với chị, được chưa?”.

    Môi Nghê Gia tái nhợt đi, bặm miệng: “Thế còn tạm được”.

    --- ------ ---------
     
  19. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 18
    Bãi để xe của bệnh viện rất chật, cửa xe bên Nghê Lạc không thể mở nổi, chỉ có thể xuống cùng bên với Nghê Gia. Cậu vừa định xuống xe, không ngờ Nghê Gia bất chợt đập mạnh cửa, nếu không phải cậu phản ứng nhanh đưa tay ngăn lại, chỉ e đã bị đập cho méo mặt rồi!

    Chắc chắn là cố tình!

    Nghê Lạc cáu sườn, toan xuống xe đi nói lý với Nghê Gia, vừa ngẩng đầu lên đã trông thấy Trương Hinh.

    Nghê Lạc tuy bị giam suốt một tuần giữa chốn toàn đực rựa, nhưng gặp lại Trương Hinh, cậu thật sự không thấy thích thú gì.

    Quả tình, Trương Hinh rất có nghề, nắm được thóp cậu một thời gian, nhưng mấy trò mèo này dù sao cũng không kéo dài được lâu. Vì Nghê Lạc mất di động, xa lánh luôn giọng điệu nhõng nhẽo quyến rũ và đống tin nhắn sặc mùi ỡm ờ đồi trụy của cô ả, sự lưu luyến về mặt sinh lý với ả đã tan biến như bong bóng xà phòng từ lâu.

    Lâu rồi cậu cũng chưa từng nhớ đến ả, dẫu sao, sự chú ý của cậu đều đặt cả ở việc “làm thế nào để bóp chết Nghê Gia” rồi.

    Cậu cũng biết, giờ mà ra ngoài tỏ vẻ anh hùng, chắc chắn sẽ bị Nghê Gia cho một cú quét chân như lốc xoáy để cậu vào nề vào nếp, có khi giao kèo “ngoan ngoãn đi học” trước đó còn bị hủy thẳng tay mất. Bởi thế, cậu ngoan hiền ngồi trong xe, xoa xoa cánh tay đang đau nhức.

    Chắc chắn chị ta cố ý, có nhắc nhở thì cũng không cần phải dùng chiêu nặng vậy!

    Nghê Gia vừa xuống xe đã ngó thấy Trương Hinh đeo kính râm, rất có phong cách ngôi sao, khí thế tràn trề, quý phái lạnh lùng, có vẻ như đã đứng đợi ở đây từ lâu.

    Nghê Gia dựa vào cửa xe, ngoài mặt mỉm cười nhưng trong lòng lạnh tanh.

    Trương Hinh bỏ kính râm xuống, nở nụ cười theo đúng tiêu chuẩn diễn viên: “Lần trước còn chưa kịp hỏi tên của em”.

    Nghê Gia không do dự, cười ngọt như mía lùi: “Em họ Bạch, tên là Bạch Liên”.

    Trương Hinh cau mày, tên gì mà như người cổ đại vậy? Nhưng không quan trọng:

    “Em Bạch Liên này, chị nghĩ tuổi em vẫn còn ngây thơ, không hiểu hết sự tối tăm của xã hội. Người như em, chắc hẳn nên tìm một người đàn ông đứng tuổi một chút, mới có thể săn sóc chăm lo cho em. Nghê Lạc chỉ sàn sàn tuổi em, độ tuổi tâm hồn của con trai lại nhỏ hơn con gái, ở bên nhau rồi cũng chỉ cãi nhau, em sẽ thấy rất mệt mỏi.”

    Nghê Gia không hiểu: “Tuổi trên giấy tờ của chị là hai mươi lăm, nhưng thực tế em thấy”, cô bưng má nhìn ả một lượt, “cũng phải hai tám hai chín rồi, thế mà chị còn tìm trai trẻ như Nghê Lạc? Ba năm cách một đời, hai người cách nhau những mấy đời ấy chứ!”.

    Khuôn mặt son phấn của Trương Hinh tức thì đổi thành méo mó: “Không ai dạy cô đừng tùy tiện tăng tuổi của phụ nữ à?”.

    Nghê Gia tối sầm mắt: “Thế không ai dạy chị đừng tùy tiện lắm điều về bạn trai của người khác à?”

    Trương Hinh ngẩn ra, cười khẩy: “Bạn trai? Nghê Lạc là bạn trai cô?”.

    Nghê Gia nhún vai: “Không phải bạn trai tôi thì là em trai tôi chắc? Chị xem, tuổi của tôi và cậu ấy ít hơn chị bao nhiêu? Cậu ấy làm em trai chị còn có lý hơn”.

    Trương Hinh vô cùng tức giận, vấn đề tuổi tác thực sự sẽ khiến phụ nữ nổi điên.

    Nhưng ả cũng không thể so đo với một đứa con gái, nên chỉ thử thăm dò khiêu khích: “Cậu ấy là bạn trai cô, thế sao tối nào cũng gọi điện, nhắn tin ngọt ngào mùi mẫn cho tôi?”

    Nghê Gia thờ ơ nhìn cô ta: “Đúng là diễn viên, nói dối không đỏ mặt.”

    Trương Hinh sững sơ.

    Nghê Gia thản nhiên nói: “Lẽ nào chị không biết Nghê Lạc không nhận điện thoại của chị sao? Đây là lý do năm mươi sáu cuộc gọi của chị tuần trước không có ai nghe. Còn về ba mươi tám tin nhắn không biết dơ của chị, cậu ấy cùng đọc với tôi, vừa đọc vừa cười, nói loại phụ nữ như chị thấp hèn quá! Thế nên, nếu như cả tâm hồn lẫn cơ thể chị đều trống rỗng, phiền chị đến Masquerade tìm đại một gã trai bao nào đó để lấp đầy chỗ trống ‘trong’ chị, nhé?”.

    Trương Hinh mặt như lửa đốt, vốn tưởng trước mặt chỉ là một cô nàng đôi mươi ngây thơ nông cạn, định nói dối hòng chia rẽ hai người đó, ngờ đâu lại bị bóc mẽ sạch sẽ nhục nhã nhường này.

    Thì ra cô ta không gọi được cho Nghê Lạc là vì cậu cho số cô ta vào danh sách đen? Mà những tin nhắn đáng xấu hổ cô ta gửi đi, cậu lại còn cho con ranh này xem, còn vừa xem vừa cười?

    Nghê Gia lạnh mặt: “Chị Trương Hinh ạ, tôi nhìn thấy chị là đã ghê tởm rồi, nên khỏi nói nhiều làm gì cho mệt. Tốt nhất là chị lặng lẽ cút cho khuất mắt tôi. Đừng dùng đến cái trò mèo bám riết không rời, cũng đừng nghĩ đến việc giả có thai hay clip phòng the gì cả. Nghê Lạc không phải là người của công chúng, nhưng chị thì phải kiếm cơm bằng tiếng tăm. Cho dù xảy ra chuyện gì, nếu chị trở mặt, kẻ thiệt hại lớn nhất, cuối cùng cũng sẽ là chị”.

    Cuối cùng, cô sâu cay bỏ thêm một câu: “Chị đã lăn lộn trong làng giải trí bao năm thế rồi, chắc cũng biết quy tắc cơ bản của nó nhỉ? Vừa hay, tầng lớp chúng tôi cũng có quy tắc. Nếu chị làm càn, muốn thách thức một phen, chúng tôi có thể hủy hoại chị bằng bất cứ giá nào!”.

    Câu cuối cùng của cô ác độc khác thường, khí thế âm u lạnh lẽo lại nham hiểm khiến loại cáo già giới giải trí như Trương Hinh cũng cảm thấy một dòng khí lạnh lan ra từ lòng bàn chân, tấm lưng cũng run theo.

    Trương Hinh lập tức cứng họng, con bé này quá đáng sợ, rõ ràng chỉ là một nụ cười mỉm, nhưng đôi mắt lại đen tối như hai động sâu không đáy, sương giá lạnh băng, tựa như ma quỷ.

    Trương Hinh không ngờ mình lại bị một con nhãi ít tuổi hơn nhiều như thế áp đảo, vừa tức vừa nhục.

    Cô ta cũng biết, Nghê Lạc suy nghĩ ngây ngô không thể có tâm tư phức tạp đến thế. Có thể bảo cậu làm việc nọ việc kia chưa biết chừng chỉ có con bé Bạch Liên này.

    Dưới cái nhìn lạnh buốt và coi thường của Nghê Gia, Trương Hinh bại trận triệt để, bỏ lại một câu “Các người chờ đó!” chẳng lấy gì làm dứt khoát.

    Nghê Gia cười ác độc: “Được!”.

    Trương Hinh xấu hổ tức tối lên xe, gọi điện thoại:

    “Chuyện anh nói, tôi không làm nữa! Bên cạnh Nghê Lạc có một con bé tên Bạch Liên tàn độc lắm! Tôi không có ô dù, tôi còn phải sống với cái nghề này! Đừng tìm tôi nữa!”.

    Nói xong, nghe bên kia đáp lại rồi cô ta bèn nói tiếp: “Tôi không chơi với anh nữa, nhưng tôi giới thiệu cho anh một người, Liễu Phi Phi, em gái ruột trùm xã hội đen Liễu Phi Dương”.

    Trương Hinh cúp điện thoại, giờ mới thấy nhẹ nhõm hơn.

    Chờ xe của Trương Hinh đi xa rồi, Nghê Gia mới mở cửa xe, nghiêng đầu nhìn Nghê Lạc: “Vừa rồi cô ta nói mấy câu đó, biểu cảm thù hằn cay nghiệt đa dạng lắm. Lần này, em vẫn cho rằng cô ta là kẻ mềm yếu đáng thương chứ?”.

    Nghê Lạc bất mãn: “Thế thì sao? Dù sao tôi cũng cũng có thích cô ta đến thế đâu”.

    “Chị không quan tâm em thích cô ta hay không.” Nghê Gia lườm cậu. “Ý chị là, em đã nhận mình thua trong vụ cá cược của chị em ta chưa?”

    Nghê Lạc dĩ nhiên không thừa nhận, đẩy cô về phía thang máy, còn đánh trống lảng: “Đi khám mau lên, để lâu vết thương lại nhiễm trùng”.

    Nghê Gia được bác sĩ băng bó cẩn thận, lúc ra khỏi phòng khám tìm Nghê Lạc, không ngờ lại tình cờ gặp Tống Nghiên Nhi.

    Nghê Gia kinh ngạc: “Không phải các cậu đi chơi sao? Sao lại chạy đến bệnh viện thế này?”.

    Tống Nghiên Nhi lo lắng nói: “Gia Gia, Doãn Nhi bất cẩn ngã ngựa. Giờ bác sĩ đang kiểm tra cho em ấy!”. Nói xong, cô nàng còn sờ nhè nhẹ lên cánh tay đang quấn băng gạc của Nghê Gia.

    Nghê Gia nghe cô nàng giải thích, ngược lại không thấy ngạc nhiên gì.

    Ngã từ trên lưng ngựa xuống đúng là một cách tuy cũ rích nhưng vẫn dùng ngon mà!

    Nghê Gia cười: “Lúc đó Ninh Cẩm Niên ở bên cạnh cô ta chứ gì?”.

    Tống Nghiên Nhi ngạc nhiên: “Làm sao cậu biết?”, nói xong nhíu mày hồi tưởng.

    “Kể ra thì, người đứng gần em ấy nhất khi đó thật ra là Việt Trạch. Nhưng mà Gia Gia tên Việt Trạch ấy chẳng ga lăng chút nào, thấy Doãn Nhi ngã ngựa cũng không thèm đỡ. Cũng may Ninh Cẩm Niên bế Doãn Nhi ra khỏi trường đua, nếu không, con ngựa đi tới đi lui thế nào cũng giẫm phải em nó.”

    Nghê Gia không hề quan tâm đến việc Mạc Doãn Nhi bị thương, trái lại còn ẩn ý nhíu mày: “Ninh Cẩm Niên bế cô ta? Nghiên Nhi, cậu rộng lượng thật đấy”.

    Tống Nghiên Nhi sửng sốt, giờ mới nhận ra vấn đề nằm ở đâu, bối rối chốc lát, rồi mới úp mở giải thích: “Có gì đâu mà. Lúc đó tình hình khẩn cấp! Tất cả là tại tên Việt Trạch kia thôi”, người nào đó nằm không cũng trúng đạn, “Doãn Nhi ngã, hắn không bế, chỉ có thể là Ninh Cẩm Niên bế thôi”.

    “Doãn Nhi ngã bị thương?” Nghê Lạc giật mình lo lắng lến tiếng quan tâm.

    Nghê Gia không nói gì nữa.

    Trên đường theo Nghê Lạc và Tống Nghiên Nhi đến phòng bệnh, Nghê Gia dốc hết lòng dạ quan sát Nghê Lạc.

    Nói gì thì nói, cậu cũng sống với Mạc Doãn Nhi mười tám năm, thân thiết như chị em ruột, có lo lắng thế nào cũng không đủ.

    Song kiếp trước, Nghê Lạc yêu Mạc Doãn Nhi.

    Nghê Gia lặng lẽ nghĩ, một khi có bất cứ điều gì manh nha, cô cũng phải kiên quyết bóp chết ngay.

    Nếu để Nghê Lạc ở cùng với Mạc Doãn Nhi, cô thà để cậu yêu Trương Hinh còn hơn.

    Nghĩ kĩ lại, thật ra cô rất tham lam, cô mong Nghê Lạc và mẹ đều yêu quý cô. Không chỉ thế, cô còn mong cả Nghê Lạc và mẹ đều không thích Mạc Doãn Nhi, dẫu chỉ là một xíu xiu cũng không.

    Một cơn đau bâng quơ chợt dâng lên trong lòng.

    Cô nhắm mắt lại, cố sức hít sâu, cố để xua đi những suy nghĩ kì lạ trong đầu, Gia Gia, kiếp trước mày cũng đã nghĩ như thế, còn chưa nếm đủ hay sao?

    Khi cả đám đến phòng bệnh của Mạc Doãn Nhi, chỉ có Ninh Cẩm Niên ở đó. Bác sĩ đã kiểm tra xong, không có vấn đề gì, chỉ có bàn tay hơi trầy trụa.

    Nghê Gia lạnh nhạt liếc nhìn, cô ả cố tình ngã ngựa để thu hút sự chú ý của Ninh Cẩm Niên, có vấn đề gì nghiêm trọng mới là lạ.

    Nhưng Ninh Cẩm Niên thật sự lo lắng, sốt ruột hỏi bác sĩ mấy lần liền, ánh mắt dành cho Mạc Doãn Nhi cũng dịu dàng xót xa khác lạ, như hoàng tử đang nhìn cô công chúa mỏng manh.

    Xem ra, chỉ e hắn ta đã động lòng với Mạc Doãn Nhi thật rồi.

    Thế nhưng, Tống Nghiên Nhi phải làm sao đây?

    Nghê Gia nhìn Tống Nghiên Nhi, cô nàng vừa được cô nhắc nhở mà giờ đã quên bẵng, còn ân cần hỏi thăm Doãn Nhi. Có điều, nghĩ đến tính cách tốt bụng thật thà của cô nàng, Nghê Gia không biết cô nàng đang vờ hay thật.

    Về phần Nghê Lạc, cậu đã lâu không gặp Mạc Doãn Nhi. Vừa vào đã thấy Mạc Doãn Nhi sắc mặt trắng bệch vì “hoảng sợ quá mức”, dáng vẻ mảnh mai đáng thương, đương nhiên cũng đau lòng.

    Nhất là Mạc Doãn Nhi vừa thấy Nghê Lạc thì ôi thôi, “lâu rồi không gặp, nhớ thương tận cùng”, nước mắt ứa ra. Nghê Lạc tất nhiên càng thương hơn.

    Kết quả, ba người đều ân cần vỗ về cô ả như đối xử với bệnh nhân mắc bệnh nan y, còn Mạc Doãn Nhi thì khóc ti ti như thể chẳng còn sống được bao lâu, làm bác sĩ đứng bên cạnh hết sức buồn rầu, ông nhớ ông vừa bảo không có vấn đề gì cả.

    Mạc Doãn Nhi ý vị sâu xa liếc Nghê Gia, nghẹn ngào nói với Nghê Lạc: “Lạc Lạc, chị nhớ em lắm. Chị vẫn muốn về nhà gặp em, nhưng bà nội nói, Nghê Gia không đồng ý thì không cho chị vào cửa”.

    Nghê Gia uể oải dựa vào tường, không hề nhúc nhích, em cô ả định nói gì nữa.

    Nhưng Mạc Doãn Nhi cũng không nói gì thêm. Nghê Lạc quay đầu nhìn Nghê Gia, con ngươi đen láy đượm vẻ xa lạ, cậu không nói một lời, song sự im lặng này còn làm người khác đau đớn hơn.

    Thà cậu cứ xù lông như mỗi lúc cô chọc cậu phát điên trước đây còn hơn.

    Nghê Gia như bị gai đâm vào lòng, ngoài mặt vẫn lạnh lùng thờ ơ, cong môi cười nhạt nhẽo với Mạc Doãn Nhi, nhưng trong lòng lại đau đến chết lặng.

    Đúng lúc này, cửa phòng bệnh bị đẩy ra, ngay sau đó vang lên giọng nói lo lắng của Trương Lan: “Con gái cưng của mẹ ơi!”.

    Nghê Gia nghiêng đầu, thậm chí còn chưa nhìn rõ bóng thị thì thị đã lao đến trước giường Mạc Doãn Nhi, nhìn từ trên xuống dưới: “Bị thương ở đâu? Nói cho mẹ biết mau lên, bị thương ở đâu?”.

    Bác sĩ đành phải lặp lại kết quả chẩn đoán của mình lần nữa, lòng khổ sở, sao không ai nghe ông nói vậy?

    Nghê Gia không nói gì, Mạc Doãn Nhi “bị thương”, không gọi mẹ ruột Mạc Mặc của ả đến, lại gọi Trương Lan trước, cái quái gì thế?
     
  20. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 19
    Hai mẹ con trò chuyện thắm thiết, Trương Lan vô tình quay đầu, nhìn thấy Nghê Gia, như không nhìn thấy băng gạc trên cánh tay cô, cau mày:

    “Ai cho con tự tiện quyết định đưa Lạc Lạc đến nhốt ở căn cứ Nam Sơn, thằng bé nào phải tù nhân? Mới đây thôi con tự tiện xúi giục bà nội lấy viên kim cương xanh kia mà không nói với mẹ một tiếng, giờ con còn làm cả việc này nữa. Con nhìn xem mấy ngày nay Lạc Lạc gầy mòn đến thế nào rồi. Mẹ không cho phép con tiếp tục làm thế nữa!”

    “Mẹ, đâu đến mức cường điệu như mẹ nói.” Nghê Lạc không mặn không nhạt nói một câu, nhưng không nhìn Nghê Gia.

    “Con thấy Nghê Gia thích kiểm soát người nhà.” Mạc Doãn Nhi âu sầu thở dài một hơi, sau đó trước mặt mọi người, lại bi ai nhìn Nghê Gia, “Nhưng Nghê Gia này, cậu hiểu lầm gì mình phải không? Tại sao không cho mình về nhà? Nếu cậu có gì bất mãn với mình, cậu nói ra đi, mình sẽ sửa hết. Cậu đừng đối xử với mình như thế được không?”.

    Nghê Gia nghe mà ghê răng, cô ả này còn định diễn tiếp sao?

    Mấy câu oan ức của cô ả thu phục tất cả mọi người rồi.

    Ninh Cẩm Niên sắc mặt xanh mét, không ngờ cô gái mềm yếu như Mạc Doãn Nhi lại long đong trắc trở đến thế, cô ấy ẩn nhẫn thế này quả thực làm cho người ta tan nát cõi lòng.

    Đáng tiếc giờ hắn chỉ là người ngoài, không có tư cách đứng ra bảo vệ người con gái đáng thương này, chỉ có thể oán hận siết chặt nắm đấm.

    Còn Trương Lan, ở nhà phải lấy lòng Nghê Gia vốn đã khiến thị khó chịu, giờ lại thấy Mạc Doãn Nhi đau lòng nhường này, thị bèn sắt mặt lại, gần như ra lệnh cho Nghê Gia:

    “Con nói với bà nội, sau này Mạc Doãn Nhi muốn về thăm nhà lúc nào cũng được.”

    Nghê Gia nheo mắt lại, mở miệng cân nhắc. Vốn định nói mấy câu chua ngoa đanh đá nhưng cuối cùng cô lại không nói nửa lời, áp dụng cách thức ôn hòa nhất, lặng lẽ phủ nhận.

    Trương Lan chờ một lát không thấy cô có phản ứng gì, nổi giận: “Con có nghe thấy mẹ nói gì không?”.

    Thị cau mày giục giã Nghê Gia, cô chỉ cười nhạt: “Nghe thấy rồi”.

    “Nghe thấy rồi thì gọi điện thoại cho bà nội ngay đi!” Trương Lan cáu bẳn hạ lệnh.

    Nghê Gia không nhìn thị, nhưng lại nhìn sang khuôn mặt nhỏ nhắn đáng thương và ánh mắt tràn đầy đắc ý của Mạc Doãn Nhi, nhả ra một chữ như chém đinh chặt sắt: “Không!”.

    Cô còn gằn thêm từng tiếng bổ sung: “Hôm nay không được, ngày mai không được, sau này mãi mãi cũng không được. Bà nội nói…”, Nghê Gia nhìn Mạc Doãn Nhi, đôi môi nở một nụ cười tuyệt mỹ mà độc địa, “bà nội nói rồi, con mới là phượng hoàng đích thực về tổ, cô ta chỉ là con sẻ nhép tạp chủng, đừng hòng nghĩ đến việc quay về nhà họ Nghê nữa”.

    Một trận gió lạnh quét vù vù khắp cả phòng bệnh.

    Bác sĩ và các y tá chạy ra ngoài nhanh như chớp, mấy người trong phòng còn chưa hoàn toàn hoàn hồn.

    Tống Nghiên Nhi đực mặt ra, Nghê Lạc thì ngẩn người.

    Ninh Cẩm Niên kinh hãi, nổi cáu, phẫn uất nhưng lại bất lực.

    Mạc Doãn Nhi sững sờ? Cô ta đang nói gì? Cô ta là phượng hoàng, còn mình là chim sẻ? Còn là con sẻ nhép tạp chủng? Được lắm Nghê Gia, mày tưởng như thế là hạ thấp tao xem thường tao ư?

    Trong lòng Mạc Doãn Nhi hiện giờ dâng lên nỗi hổ thẹn và phẫn nộ xưa nay chưa bao giờ có, ả tưởng mình có thể nhờ Trương Lan dọa Nghê Gia, không ngờ còn rước lấy nỗi nhục lớn hơn.

    Trong mắt Nghê Gia ánh lên vẻ coi thường, như một cây roi quật lên mặt Mạc Doãn Nhi, con sẻ nhép tạp chủng? Bà nội lại có thể nói mình là con sẻ nhép tạp chủng trước mặt cô ta?

    Mạc Doãn Nhi nắm chặt hai tay, móng tay gần như bấm thủng lòng bàn tay. Nhưng vừa quay đầu, thấy Ninh Cẩm Niên cũng tức đến mức tay nổi gân xanh, Mạc Doãn Nhi bất ngờ có cảm giác gặp họa được phúc, xem ra Nghê Gia làm nhục ả lại khơi lên ý muốn bảo vệ của Ninh Cẩm Niên.

    Trương Lan nổi điên, Nghê Gia không những không coi thị ra gì mà còn hạ nhục Mạc Doãn Nhi như thế, quả thực là không biết tốt xấu, khinh người quá đáng. Thị đứng phắt dậy, giơ tay lên toan tát Nghê Gia.

    Tống Nghiên Nhi sợ hãi thét lên, Nghê Lạc cũng giật mình đánh thót.

    Nhưng Nghê Gia, con ngươi sa sầm, không ngờ lại nghênh đón, tiến bước lại gần, khuôn mặt lạnh như băng, chăm chú áp sát Trương Lan.

    Trương Lan nhìn vào đôi mắt lạnh lùng và gương mặt vô cảm của cô, không hiểu sao tay run lên, bàn tay giơ lên mà mãi không hạ được xuống.

    Nghê Gia ngước mặt lên, nhíu đôi chân mày mảnh dẻ, nhoẻn cười: “Có câu, cha mẹ có ơn giáo dưỡng con cái, nên con cái không được oán hận nửa lời, phải nhận sự trách mắng của cha mẹ”.

    Trương Lan lại càng chột dạ, thị chưa từng giáo dục cô, chưa từng nuôi dưỡng cô, dù cô đã dọn về nhà vài tháng nay, thị cũng chư từng để tâm đến chuyện của cô.

    Câu này của Nghê Gia đã đâm thẳng vào nỗi xấu hổ của thị, thị vừa bực vừa tức, con bé chết tiệt sao lại cố tình làm khó thị.

    Bàn tay Trương Lan vẫn giơ cao, đánh cũng không được mà không đánh cũng không xong.

    Nhưng Nghê Gia không cho thị cơ hội suy nghĩ nữa, cô dập tắt nụ cười cứng ngắc nọ, dứt khoát quay người bỏ đi.

    Một mình cô đi trên hành lang bệnh viện trống trải. Mùi thuốc khử trùng có lẽ nồng quá, làm mũi cô hăng theo, vừa nhức vừa xót.

    Đối với cô, tình cảm của người thân không phải tự nhiên mà có, phải tự mình ra sức tranh giành. Nhưng cô nghĩ mãi không ra, vì sao càng cố gắng tranh giành lại càng khó có được?

    Nghê Gia đi xuống bãi đỗ xe, đi được vài bước, phía sau truyền đến tiếng bước chân quen thuộc, cô ngoái lại nhìn, là Nghê Lạc.

    Nghê Gia khó khăn lắm mới cố nén được nước mắt, bây giờ ngay cả vờ cười cũng không làm nổi, trống rỗng hỏi: “Em ra đây làm gì? Ban nãy xem ra em ghét chị lắm nhỉ?”.

    Sắc mặt Nghê Lạc rất xấu, giống như cô, cũng không thèm ra vẻ, giọng điệu cứng rắn như muốn đè chết người: “Tôi nói rồi, vào viện với chị, rồi cùng về nhà với chị”.

    Nghê Gia thoáng sửng sốt, ngơ ngác nhìn cậu.

    Nghê Lạc kiềm chế được giây lát, song cậu là đứa vui buồn gì cũng hiện hết lên trên mặt, sự tức giận cố giấu trên mặt cuối cùng cũng không che nổi: “Nghê Gia, tại sao chị phải đối xử với những người bên cạnh như thế?”

    Nghê Gia quay đầu, nhìn đèn tín hiệu đằng xa, đôi mắt đen thẳm hắt bóng thứ ánh sáng rực rỡ, nhìn xa xăm: “Bởi vì chị vốn là người xấu xa lòng dạ độc ác mà”.

    Câu trả lời này làm Nghê Lạc không biết đáp lại thế nào.

    “Nếu chọn một người phải chết giữa chị và Mạc Doãn Nhi, em sẽ không do dự gì chọn chị đúng không?” Nghê Gia rất bình tĩnh, không mang chút cảm xúc nào.

    “Tôi… Ơ…” Nghê Lạc cuống lên, đây là vấn đề quái quỷ vớ vẩn quàng xiên gì thế, cậu khó chịu cau mày, “Chị nói linh tinh gì đấy? Sao lại không do dự gì?”.

    “Đúng mà, hoặc sẽ suy nghĩ kĩ càng, sau đó chọn chị chết đi.” Nghê Gia cười, “Có gì khác nhau sao?”

    Nói xong, cô tiếp tục bước đi, giọng nói vang vọng trong bãi đỗ xe trống trơn: “Không cần cố ép mình đi theo chị. Chị biết đường về nhà. Tuy rằng, nơi đó thực ra cũng chẳng phải nhà của chị…”.

    Nghê Gia một mình rảo bước trên con đường nườm nượp xe cộ, tài xế Vương lặng lẽ chậm rãi lái xe theo sau cô.

    Hóng gió đêm gần một tiếng đồng hồ, ấm ức trong lòng cô vẫn còn tích tụ, không thể giải tỏa. Lúc băng qua vườn hoa vòng xuyến, cô mệt mỏi ngồi bệt xuống bậc thang cẩm thạch, gục đầu xuống, tự ôm chặt lấy mình.

    Cô đột nhiên hận bản thân mình, vừa rồi trong bệnh viện không nên kiêu ngạo như thế, không nên trắng trợn như thế.

    Kiểu chống đối này không làm lòng cô dễ chịu hơn bao nhiêu.

    Mẹ vốn không thích cô, giờ nhất định càng ghét cô. Còn cả Nghê Lạc nữa, tuy cậu vừa phá phách vừa xấu tính, nhưng vẫn chỉ là một cậu thanh niên có nội tâm đơn giản.

    Vừa rồi, khi châm chọc Mạc Doãn Nhi, khiêu chiến mẹ mình, gương mặt cô nhất định rất xấu xí, nhất định đã dọa Nghê Lạc sợ rồi. Bằng không, cậu sẽ không im lặng lại tức giận như thế.

    Nghê Gia lặng lẽ nghĩ, thật ra cô không cần họ thích mình. Điều cô quan tâm là nếu như mất đi đồng minh, lại có thêm nhiều kẻ địch mạnh hơn, cô sẽ rất mệt, chỉ vậy mà thôi.

    Nhưng cách an ủi này thật sự không có chút thuyết phục nào.

    Nghê Gia cúi đầu, từ từ nhắm hai mắt lại, chìm trong bóng tối, tại sao lại đột nhiên có cảm giác thất bại và lạc lối nhường này?

    Cô lẳng lặng ôm lấy mình, lòng nặng trĩu, chỉ muốn ngủ vùi. Im lặng trong bóng đêm không biết bao lâu, trên đỉnh đầu bất chợt truyền đến một giọng đàn ông lạnh nhạt nhưng trong trẻo:

    “Ai đã làm em buồn?”.

    Cô đột ngột có cảm giác vượt thời gian.

    Ninh Cẩm Hạo?

    Tất cả những vướng mắc và trơ trọi ban nãy như có một nơi để trút ra, cô tâm tư trăm mối ngẩng phắt đầu lên.

    Dưới màn trời đầy sao lấp lánh, người con trai kia mặt mày tuấn tú, lộ ra nét tự phụ khác thường. Khuôn mặt rất đẹp, nhất là đôi mắt sâu thẳm kia, giống như còn sâu hơn cả bầu trời đêm sau lưng anh, như có thể hút người ta vào.

    Nhưng ánh nước trong mắt Nghê Gia ảm đạm đi trong nháy mắt, sao lại là anh ta?

    Việt Trạch?

    Việt Trạch vốn phải lên máy bay sang London, nhưng lúc ô tô dừng đèn đỏ chỗ ngã tư, anh vô tình nhìn thấy trên bậc thang cẩm thạch nơi vườn hoa vòng xuyến, một cô gái đang cuộn tròn mình lại.

    Thắt lưng lụa, quần bò ống côn mài, tay trái quấn băng rớm máu, không phải Nghê Gia buổi sáng thì ai?

    Anh nhớ cô nói có việc, nhưng không biết vì sao lại một thân một mình ngồi ở đây, vùi đầu ôm lấy mình, lặng ngắt như một pho tượng.

    Trên bậc thang dài, tấp nập người qua lại, thi thoảng có kẻ ném cho cô ánh mắt kinh ngạc, nhưng cô lại tĩnh mịch chìm trong thế giới của mình.

    Kì lạ thật!

    Thấy vậy, anh có đôi chút xót xa.

    Trong lòng Việt Trạch dâng lên thứ cảm xúc không nói nên lời. Khi ánh đèn thành phố lướt qua khung cửa xe, ma xui quỷ khiến thế nào, anh kêu dừng xe.

    Khi anh hoàn toàn không biết mình đang làm gì thì đã đến trước mặt cô.

    Nhưng cô vẫn cuộn mình lại, vẫn cúi đầu, vẫn không nhúc nhích, giống như một con thú nhỏ.

    Anh đứng một hồi lâu, cảm nhận hành động của mình thật tức cười, đi không được mà ở cũng không xong. Anh nhìn cô một lúc nữa, lại thấy hơi tò mò, sao cô ngồi ở đây lâu thế này nhỉ?

    Cô gái này khác xa người lắm mánh khóe, khôn lỏi lại chua ngoa độc miệng trong ấn tượng của anh.

    Khi anh cất tiếng hỏi, khi cô ngẩng đầu lên, trong chớp mắt, anh thấy được một gương mặt không chút phòng bị của cô gái này.

    Bóng đêm tôn lên gương mặt trắng trẻo của cô, mộc mạc và đơn giản, không kiên cường, không nghiêm nghị, không tự tin, không kiêu ngạo, không lạnh nhạt, thậm chí không cả thanh cao đẹp đẽ.

    Đôi mắt cô như nước, trong sáng rõ ràng, chỉ có niềm vui sướng không che giấu, giống như trẻ con, yếu ớt và bất lực ngóng trông bất kì một người nào đó sẽ đến.

    Dù chỉ trong một chớp mắt nhưng anh cũng thấy giật mình, trái tim như bị thứ gì đó đâm vào. Song chỉ một giây sau, tất cả mọi thứ trong mắt cô lại trôi tuột đi, cô lại trở về dáng vẻ lạnh nhạt bình thản như mọi khi.

    Sự chuyển biến nhanh chóng này khiến anh cảm thấy như thể cô cho rằng anh là một người khác, kết quả lại khiến cô thất vọng.

    Anh nhìn cô, nhạt nhẽo nói: “Em đang chờ ai à?”.

    Cô lắc đầu, rất quả quyết: “Không”.

    Sau đó?

    Không có sau đó. Hai người lặng lẽ nhìn nhau, không nói gì cả.

    Nghê Gia tìm đề tài để hỏi: “Anh, sao anh lại ở đây?”.

    Việt Trạch im lặng, thầm nghĩ, tôi cũng muốn biết câu trả lời đây.

    Anh gãi gãi mũi, nói dối mà mặt không đỏ tim không đập nhanh, còn chọn một đề tài cô có hứng: “Vừa rồi ngồi trên xe, vốn định gọi điện hỏi em chừng nào thì cần chuyển máy móc đến, không ngờ lại gặp em ở ngay ven đường”.

    Đề tài này quả nhiên đã thành công trong việc khơi dậy hứng thú của Nghê Gia, cô lập tức đứng lên, nói: “Đương nhiên càng nhanh càng tốt, tất nhiên cũng phải xem các kĩ sư bên anh khi nào thì tiện nữa”.

    “Ừ, để tôi xem thế nào, đến lúc đó sẽ liên lạc với em.” Anh nói rất tự nhiên, “À đúng rồi, tôi không có số của em”.

    Nghê Gia bèn lấy di động ra, trao đổi số điện thoại với anh, sau đó còn lịch sự nói: “Anh Việt bận rộn như thế, chỉ cần để cấp dưới liên lạc với tôi là được rồi, không cần tự mình lo liệu đâu”.

    Việt Trạch gật đầu, nhìn xuống tay cô, hỏi: “Bác sĩ có nói nghiêm trọng không, vết thương ấy?”.

    Nghê Gia sờ sờ cánh tay, đáp: “À, không sao đâu ạ”.

    Từ sau khi anh xuất hiện, cô luôn duy trì khoảng cách với anh, cười rất đẹp nhưng cũng rất xã giao, trả lời câu hỏi cũng vậy. Nếu là công việc làm ăn, cô sẽ nói năng tỉ mỉ, song chỉ cần đụng chạm chút xíu đến vấn đề cá nhân, cô chỉ trả lời đối phó một hai chữ cho xong.

    Một cô gái kì lạ!

    Việt Trạch không phải là người giỏi thúc đẩy bầu không khí.

    Nghê Gia cũng không có ý kiến gì, giống như so với việc phải tán chuyện với anh, cô thà chọn sự im lặng đầy lúng túng còn hơn.

    Mãi đến khi chuông điện thoại vang lên, cô mở máy, là Nghê Lạc.

    “Nghê Gia, chị đang ở đâu?” Giọng điệu của cậu có vẻ khá hơn trước một chút.

    Nghê Gia mềm cả người vào khoảnh khắc này, không hiểu tại sao, đột nhiên cô thấy hơi tủi thân. Cô nhếch miệng, tức giận quát cậu: “Em quan tâm chị ở đâu làm gì?”.

    Nghê Lạc thắc mắc: “Chẳng lẽ chị không sợ buổi tối tôi vui vẻ bên ngoài hả?”.

    Đúng là muốn ăn đòn mà!

    Nghê Gia trợn mắt: “Vườn hoa vòng xuyến, đại lộ số Bảy. Năm phút nữa không đến, tự gánh lấy hậu quả”.

    Nghê Lạc “hứ” một tiếng rồi cúp điện thoại.

    Nghê Gia bỏ điện thoại, bất giác mỉm cười, thằng ranh thối này, vẫn còn chút lương tâm. Cô phấn chấn nở một nụ cười rồi mới phát hiện Việt Trạch vẫn ở bên cạnh, bèn xốc lại cảm xúc, bày ra dáng vẻ không buồn không vui.

    Song, với anh mà nói, nhìn thấu sự thay đổi cảm xúc như trẻ con này chẳng tốn chút sức lực nào.

    Xem ra cô bé này cãi nhau giận dỗi với bạn trai rồi, vừa mới được dỗ dành một cái là vui như được kẹo, đúng là đáng yêu.

    Việt Trạch khẽ cong đôi môi mỏng, nói: “Tôi đi trước nhé”.

    Nghê Gia vui vẻ vẫy vẫy tay với anh, nhìn chẳng khác gì mèo chiêu tài. Đây là lần đầu tiên cô nở nụ cười thuần túy nhất không hề che giấu bản thân mình trước mặt anh.

    Ánh mắt Việt Trạch thoáng khựng lại, quay lưng bỏ đi.

    Năm phút sau, Nghê Lạc đến, hết sức khó chịu oán thán: “Tôi điên thật rồi, nếu biết sớm phiền toái thế này, tôi đã không hứa đi bệnh viện rồi về nhà với chị. Người nói không giữ lời là con cún, tôi không muốn làm cún nên mới đến tìm chị thôi. Hừ, sau này tôi tuyệt đối sẽ không dễ dàng hứa hẹn cái gì với chị hết”.

    Chị không nói em là con cún, chị cũng không ép em hứa hẹn gì với chị, là do em một mình quyết định đấy chứ!

    Nghê Gia cười hì hì, nhảy lên túm bả vai Nghê Lạc, vò đầu cậu: “Nhớ chị thì cứ nói, vờ lạnh lùng cho ai xem chứ!”.

    Chiều cao của Nghê Lạc lại bị cô kéo thấp xuống, cậu gần như xù lông ra: “Chị có thể sửa thói quen động một tí là ra tay được không hả? A a, bỏ tay ra, á, chị bỏ tay ra…”.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này