1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Thiên Vu - Tác giả: Cửu Hanh - Tình Trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 11/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1208: Trần công tử

    Bảo chuẩn bị phòng riêng cho Trần huynh đệ?

    Trời!

    Trong này có đại nhân vật năm đại gia tộc, đại chưởng quầy ba thương các, có thể nói là đại nhân vật đứng đầu Quảng Lăng thành nhưng bọn họ đều ngồi ở bên ngoài, tại sao Từ lão quản gia lại bảo là chuẩn bị phòng riêng cho Trần công tử?

    Chuyện gì đây trời?

    Lúc trước Trần huynh đệ chỉ đi gặp mặt Ngọc Hoành lão gia tử, vì sao đi ra Từ lão quản gia khách sáo với hắn đến vậy? Cái này đâu chỉ là khách sáo, là hết sức cung kính với Trần huynh đệ.

    Tại sao?

    Rốt cuộc là tại sao?

    Lại nhìn Trần huynh đệ, hắn vẫn chéo chân ngồi trên ghế, tỏ vẻ bất đắc dĩ trước xưng hô của Từ lão quản gia.

    Trần Lạc cười nói:

    – Từ lão quản gia chiết sát ta, ta là vãn bối của người, sao có thể…

    – Vâng vâng vâng, Trần công tử dạy rất đúng.

    Trần Lạc câm nín:

    – …

    – Trần công tử, đã chuẩn bị phòng riêng cho Trần công tử, hay ta mang công tử qua?

    – Đi phòng riêng làm gì? Ta ngồi ở đây được rồi.

    Trần Lạc đến tham gia thọ yến vì đầu phật trong hội đấu giá, nếu đi phòng riêng làm sao đấu giá?

    – Cái này…

    Từ lão quản gia tỏ vẻ khó xử, trầm ngâm giây lát, nói:

    – Sắp bắt đầu yến hội, hay ta mang người lên trên ngồi?

    – Ta ngồi ở đây rất tốt, tạo thành cứ mặc kệ ta đi, lo bận việc của mình đi.

    – Không bạn không bận.

    Từ lão quản gia thấy trên bàn chỉ còn lại ít trái cây, hỏi:

    – Trần công tử, trái cây ngon miệng không? Người muốn ăn cái gì cứ việc mở miệng.

    – Tàm tạm.

    Trần Lạc chép miệng, hỏi:

    – Nhưng hơi nhạt, các người có thịt không?

    Từ lão quản gia sửng sốt:

    – Thịt?

    Thịt đối với Từ lão quản gia là ký ức lâu thật lâu trước kia, khi đó lão chưa đến vô tận hải, chưa vấn đỉnh Hành Giả, còn là tu hành giả trong thế giới. Từ lúc Từ lão quản gia bước vào vô tận hải dài vạn năm sớm quên cái gì là thịt.

    Từ lão quản gia phản ứng lại lập tức trả lời:

    – Cái này… Muốn thịt thì… Ta đi chuẩn bị co người ngay!

    Nhìn biểu tình của Từ lão quản gia là Trần Lạc biết phủ thành chủ không có thịt sẵn.

    Trần Lạc cười nói:

    – Ta chỉ thuận miệng nói, người đừng cho rằng thật.

    – A! Trần công tử, không giấu gì công tử, muốn tìm thịt trong vô tận hải rất khó khăn. Nhưng người đừng vội, ta kêu người đi thế giới gần đây kiếm một miếng cho công tử.

    Trần Lạc mếu:

    – Chết tiệt!

    Thấy Từ lão quản gia xoay người định đi chuẩn bị, Trần Lạc vội kéo lão lại, năn nỉ mãi mới khuyên người không đi.

    Trần Lạc bất đắc dĩ nói:

    – Từ lão, người mặc kệ ta được không? Nếu không thì cả người ta rất khó chịu.

    – Cái này…

    Từ lão quản gia nghĩ trước nghĩ sau, cuối cùng gật đầu, nói:

    – Được rồi, Trần công tử cứ ngồi đây, nếu có gì cần xin hãy sai bảo, tuyệt đối đừng khách sáo với chúng ta.

    – Không thành vấn đề.

    Rốt cuộc Trần Lạc khuyên Từ lão quản gia đi, lại nhìn đám người Lý Trường Phong trợn mắt há hốc mồm, hắn thở dài thườn thượt.

    Đám người Lý Trường Phong ngồi im như tượng không nhúc nhích, vì bọn họ hoàn toàn không nghĩ ra tại sao Từ lão quản gia cung kính với Trần huynh đệ như vậy, nào là Trần công tử, nào là người, nào là phòng riêng, nào là lên trên ngồi. Từ lão quản gia còn tính đi thế giới khác kiếm thịt cho Trần huynh đệ, trời ạ, có cần khoa trương vậy không?

    Đám người Lý Trường Phong không ngốc, bọn họ biết Từ lão quản gia cung kính với Trần huynh đệ chắc chắn là có lý do.

    Nhưng rốt cuộc là lý do gì thì bọn họ nghĩ nát óc cũng không ra.

    Nói Trần huynh đệ là quý công tử từ đại gia tộc gì đó nhưng trên người hắn không có tiên thiên chi khí hồn nhiên thiên thành.

    Không lẽ Trần huynh đệ là cao nhân tiền bối gì? Càng không thể, lời ăn tiếng nói, khí chất khí thế của Trần huynh đệ không dính dáng gì với cao nhân tiền bối. Hơn nữa có cao nhân tiền bối nào kiếm thịt trong vô tận hải không? Nghe là biết tay mơ không lăn lộn trong vô tận hải.

    Tại sao?

    Rốt cuộc là tại sao?

    Đám người Lý Trường Phong thầm rít gào.

    Trần Lạc thở ra, hắn biết bọn họ đang nghĩ gì.

    Trần Lạc bất đắc dĩ nói:

    – Được rồi, các người đừng suy nghĩ nhiều, ta không phải quý công tử, cũng không là cao nhân tiền bối gì. Hành động của Từ lão quản gia là do… Trong một lúc ta khó giải thích rõ ràng, chỉ có thể nói là hiểu lầm, nên các người đừng đoán mò.

    Hiểu lầm?

    Thật không vậy?

    – Nào, ngồi đi, đừng đứng.

    Ngồi?

    Tận mắt thấy Từ lão quản gia cung kính với Trần Lạc, dùng tôn xưng người, đám người Lý Trường Phong làm sao dám ngồi? Cả đám đứng im như tượng nhìn nhau, không biết nên nói cái gì.

    Khách đến tham gia đại thọ vạn năm của Ngọc Hoành lão gia tử gần như đã tới đủ. Nên đến thì đã đến, không nên đến cũng tới. Nên đến là người nhận thiệp mời, chân thành chúc thọ cho Ngọc Hoành lão gia tử. Không nên đến không phải nói bọn họ không nhận được thiệp mời mà vì mục đích không phải chúc thọ cho lão gia tử, nguyên nhân có thể vì sợ bị người nói, ngại lễ tiết, hoặc muốn mượn cơ hội thấy mặt Bà Sa tiểu thư.

    Trong đó tứ công tử của Phong gia, Phong Ngọc La là nhân vật đại biểu to nhất của nhóm người không nên đến.

    Mọi người trong chỗ này biết Quảng Lăng thành có đại gia tộc, Văn gia, Phong gia, Mộc gia, Hoàng gia, Lệ gia. Ngọc Hoành lão gia tử là người Mọc gia, Mộc gia có thể nói là đại gia tộc số một Quảng Lăng thành. Những người hiểu biết Quảng Lăng thành đều rõ ràng năm đại gia tộc luôn tranh đấu gay gắt, bốn năm trước vì Ngọc Hoành lão gia tử mãn hạn nên cần chọn thành chủ mới, điều này gây ra trận chiến giành chức thành chủ rất là rầm rộ.

    Lúc đó mỗi năm đại gia tộc đều có một người dự tuyển thành chủ. Văn Diệp của Văn gia, Phong gia thì có tứ công tử Phong Ngọc La. Người dự tuyển của Mộc gia là Mộc Kỳ, thành chủ hiện tại. Người hậu tuyển của Hoàng gia là Hoàng Hạo, địa biểu của Lệ gia là Lệ Đông Nhiễm.

    Năm người đều là người dự tuyển được năm đại gia tộc tố nhiều công sức bồi dưỡng, về tu vi, thực lực, địa vị, thân phận, danh tiếng đều không phải quý công tử, tiểu thư bình thường có thể so sánh.

    Có lẽ Phong Ngọc La không mạnh nhất, không nổi tiếng nhất trong năm người, nhưng gã lại là người tranh giành chức vị thành chủ dữ dội nhất với Mộc Kỳ thành chủ hiện tại. Nói dữ nhất không chỉ vì Phong Ngọc La suýt thay thế Mộc Kỳ cướp chức thành chủ. Cũng vì gã khiến Mộc Kỳ rơi vào loạn lưu.

    Phong gia và Mộc gia vốn là kẻ thù không đội trời chung, ngày xưa vì tranh chức thành chủ Phong Ngọc La suýt hại chết Mộc Kỳ. Hôm nay là đại thọ vạn năm của Ngọc Hoành lão gia tử của Mộc gia, nếu đổi lại người khác sẽ không dám tham gia, dù đến từ lễ tiết thì để trưởng bối gia tộc tham gia là được, nhưng Phong Ngọc La lại đến.

    Phong Ngọc La xuất hiện trong thọ yến của lão gia tử dường như không bao nhiêu người thấy lạ, vì mọi người biết gã không chút xấu hổ tham gia thọ yến của lão gia tử vì hướng về Bà Sa tiểu thư. Ngày xưa tứ công tử của Phong gia vì theo đuổi Bà Sa tiểu thư mà vung tiền như rác, tin này đồn ra ngoài từ lâu. Các thế lực lớn nhỏ khu vực quanh Quảng Lăng thành có ai không biết?
     
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1209: Bà Sa tiểu thư

    Nói đến thì danh tiếng của tứ công tử Phong gia không được tốt, con người tồi tệ vô sỉ, nham hiểm độc ác, lòng tham không đáy, khi nam bá nữ, không đến mức không chuyện ác nào không làm nhưng cũng không kém bao nhiêu. Chỉ vì mọi người ngại bối cảnh của Phong gia nên không dám nói gì, thấy Phong Ngọc La còn phải cười tươi đón chào.

    Đương nhiên nếu ngươi nghĩ Phong Ngọc La là mẫu quý công tử ăn không ngồi rồi gây sự khắp nơi thì sai mười mươi. Tu vi, thực lực của Phong Ngọc La cường đại, thủ đoạn cao siêu. Không nói thứ khác, quý công tử trong Quảng Lăng thành có một phần ba nghe lời Phong Ngọc La như Thiên Lôi sai đâu đánh. Phong Ngọc Thiềm tuy cũng là người Phong gia nhưng thuộc bàng chi, được địa vị như hôm nay là nhờ theo đuôi Phong Ngọc La.

    Trong tay Phong Ngọc La có rất nhiều người giống như Phong Ngọc Thiềm, còn con tốt thí như Hứa Phi thì nhiều vô số kể. Đây mới chỉ tính trong Quảng Lăng thành, các thế lực lớn nhỏ khu vực xung quanh bị Phong Ngọc La âm thầm lôi kéo hoặc đã thần phục.

    Trong Quảng Lăng thành có một câu khá nổi là nếu muốn sống gần Quảng Lăng thành thì mãi mãi không tránh khỏi hai người, một là Phong Ngọc La, một người khác cũng nằm trong năm đại gia tộc, được tiếng là Quảng Lăng đệ nhất công tử, Lệ Đông Nhiễm.

    Lệ Đông Nhiễm thân hình cao thẳng, đẹp trai tiêu sái, phong lưu phóng khoáng, phong độ phiên phiên, khí chất nho nhã. Đáng quý là con người Lệ Đông Nhiễm chính phái, lòng hiệp nghĩa, thích giúp người, có thể nói là khiêm khiêm quân tử. Trên người Lệ Đông Nhiễm chẳng bao giờ có sự kiêu căng của quý công tử, dù chỉ một chút. Lệ Đông Nhiễm mãi mãi luôn thân thiện, nên gã rất nổi tiếng quanh khu Quảng Lăng thành, hê lên một tiếng là trăm người theo.

    Phong Ngọc La nổi tiếng Quảng Lăng thành về sự độc ác, âm hiểm, thủ đoạn thu mua lòng người, lôi kéo quý công tử, nhiều thế lực khác.

    Lệ Đông Nhiễm thì nổi tiếng Quảng Lăng thành với danh hiệp nghĩa, gã không chủ động thu mua lòng người, không lôi kéo thế lực nào nhưng rất nhiều người cam nguyện bán mạng vì gã.

    Có một việc khiến người khen nhất là mấy chục năm trước năm đại gia tộc giành vị tí thành chủ, nhiều người xem trọng Lệ Đông Nhiễm, tất cả cho rằng nếu gã muốn làm thành chủ quảng Lăng thành thì chắc chắn sẽ được. Thực lực, tu vi, thân phận, địa vị, danh tiếng, Lệ Đông Nhiễm mạnh nhất trong năm người.

    Nhưng mọi người không ngờ Lệ Đông Nhiễm rút khỏi vị trí tranh giành thành chủ.

    Có người bảo giấc mơ của Lệ Đông Nhiễm không ở Quảng Lăng thành mà là Nhân Linh chi đô, nói cách khác, gã định nhảy ra nhân chi pháp tắc thành tựu Địa Vu, thậm chí Thiên Vu.

    Mới rồi Phong Ngọc La đến nhiều người tiến lên chào hỏi gã. Khi Lệ Đông Nhiễm bước vào phủ thành chủ, rất nhiều người cũng tiến lên chào hỏi gã. Điều khác biệt là đối diện Phong Ngọc La, mọi người e ngại bối cảnh, thực lực của gã nên miễn cưỡng chào hỏi. Đối diện Lệ Đông Nhiễm, mọi người thật lòng thật dạ chào hỏi.

    Lệ Đông Nhiễm tựa như ngôi sao bị mọi người vây quanh đi vào trong sân, gã khiêm tốn chào hỏi mọi người, không hề kiêu căng, đúng như lời đồn.

    Trần Lạc bất ngờ là đám người Lý Trường Phong thấy Lệ Đông Nhiễm cũng rất kích động chào hỏi:

    – Đông Nhiễm công tử!

    – A? Trường Phong, là các người sao? Ha ha, đã lâu không gặp.

    Lệ Đông Nhiễm nhận ra Lý Trường Phong, nhưng chỉ nhận ra, bên cạnh gã có nhiều người vây quanh, không rảnh rỗi trao đổi nhiều thêm.

    Trần Lạc sờ cằm, hứng thú hỏi:

    – Người này khá nổi tiếng.

    – Trần… Trần… Trần công tử.

    Mới rồi thấy Từ lão quản gia nào là kêu Trần công tử, nào là người, còn sắp xếp phòng riêng, tuy Lý Trường Phong không biết thân phận thật sự của Trần Lạc là gì nhưng cũng không dám gọi là Trần huynh đệ nữa, không dám nói năng tùy tiện.

    Lý Trường Phong nói:

    – Trần công tử còn nhớ ta nói với công tử chuyện chúng ta xông xáo bên ngoài kết bạn một vị quý công tử không? Là quý công tử đó định cho chúng ta một chức vụ trong Quảng Lăng thành, cuối cùng ta không đi mà giới thiệu Hứa Phi.

    – Nói vậy quý công tử đó là Lệ Đông Nhiễm?

    – Đúng vậy! Là Đông Nhiễm công tử.

    – Lệ Đông Nhiễm trông oai hơn Phong Ngọc La nhiều, tại sao Hứa Phi không đi theo Lệ Đông Nhiễm mà cùng Phong Ngọc La?

    Lý Trường Phong ngần ngừ:

    – Cái này…

    Cuối cùng Lý Trường Phong nói:

    – Ban đầu ta cũng hỏi vấn đề này nhiều lần, tuy Hứa Phi không giải thích nhưng ta đoán được. Đông Nhiễm công tử làm người chính trực, sẽ không dùng quyền vào việc riêng. Có lẽ Hứa Phi cảm thấy đi theo Đông Nhiễm công tử không có cơ hội leo cao nên chuyển sang đầu vào Phong Ngọc La.

    – Thì ra là vậy, Hứa Phi thông minh thật.

    Sự lựa chọn của Hứa Phi không khó hiểu. Đi theo người chính nghĩa như Lệ Đông Nhiễm đừng nói trèo cao, sợ là không vớt vát được gì. Theo Phong Ngọc La dăm ba hôm thu phí bảo hộ, không chỉ nhiều cơ hội trèo cao, thịt mỡ cũng nhiều.

    Quan sát hành động của Phong Ngọc La, Lệ Đông Nhiễm, một người tà ác, một chính nghĩa. Một người âm hiểm độc ác, một người tấm lòng hiệ nghĩa. Một người dùng các loại thủ đoạn lôi kéo lòng người, một người dùng danh chính nghĩa chinh phục lòng người, thật là đối lập rõ ràng.

    Lệ Đông Nhiễm đến không lâu sau lại có khách quý hạng nặng đến phủ thành chủ. Không, vị này không đơn giản là hạng nặng, đó là khách quý mọi người chờ mong, vì đó là Bà Sa tiểu thư nổi tiếng vô tận hải.

    Nói đến Bà Sa tiểu thư ra đời ngắn ngủi mấy chục năm nhưng hiện tại trong vô tận hải không ai không biết.

    Một khúc hồn đoạn luân hồi khiến bao nhiêu người mộng về kiếp trước nhớ kiếp sau.

    Một khúc nhân quả tình duyên làm bao người ruột gan đứt đoạn.

    Dựa vào một thanh Đại Tàng Bàn Nhược Cầm trên chấn các thần, dưới nhniếp vạn ma. Bà Sa tiểu thư từng một mình đàn trong vô tận hải khiến cửu thiên cửu u, thiên đường địa ngục nở rộ vì nàng, khiến khắp vô tận hải rộ lên cầu vồng sinh mệnh.

    Hành Giả sống ở tầng dưới chót vô tận hải như Lý Trường Phong cũng cuồng Bà Sa tiểu thư.

    Quý công tử như Phong Ngọc La, Lệ Đông Nhiễm động lòng vì nàng.

    Đám Ngọc Hoành lão gia tử lăn lộn trong vô tận hải vạn năm cũng vô cùng thích Bà Sa tiểu thư. Đừng nói người khác, trong vô tận hải dù là Hành Giả thấp hèn hay công tử cao quý, lão tiền bối kinh nghiệm dày dạn, trên từ các thần, dưới đến vạn ma đều động lòng vì Bà Sa tiểu thư.

    Khi Bà Sa tiểu thư xuất hiện trong phủ thành chủ, mọi người ngây ra, sau đó sôi trào. Nam nữ già trẻ đều vô cùng kích động.

    Lý Trường Phong siết chặt nắm tay, khuôn mặt kin cường tràn đầy kích động, gã lẩm bẩm:

    – Bà Sa tiểu thư, thật sự là nàng, nàng đến thật!

    Mấy huynh đệ khác phát cuồng. Lý Đông Tuyết chưa từng gặp Bà Sa tiểu thư cũng ngây người nhìn.

    Trần Lạc nhìn đám người mê muội, hắn lắc đầu cười khổ. Cái gì một khúc hồn đoạn luân hồi, cái gì mộtt khúc hát sinh mệnh nói thẳng ra là đàn bài nhạc, có cần khoa trương vậy không? Trần Lạc sống lớn thế này đừng nói tôn sùng, hắn không có người ngưỡng mộ nào. Trần Lạc suy tư Bà Sa tiểu thư là thần thánh phương nào, đưa mắt nhìn sang thấy một nữ nhân áo vàng.
     
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1210: Hội đấu giá

    Ánh mắt đầu tiên cảm thấy nàng rất bình thường, như cô nương nhà bên. Cách ăn mặc, khí chất đều bình thường không có đặc điểm gì. Nhưng nhìn lần hai, có điều khác. Trần Lạc cảm nhận phật tức thân thiện từ người Bà Sa tiểu thư, phật tức rất tự nhiên, không đậm đặc, cho cảm giác giản dị.

    Đây là phật gia trở lại nguyên trạng!

    Trần Lạc thành tựu thân đại niết bàn, Bát Bộ Thiên Long, biết chút ít về phật pháp nên nhận ra ngay nữ nhân này nghiên cứu phật pháp vô cùng không đơn giản, ít ra Trần Lạc hiểu biết phật pháp không đủ trình độ nhìn thấu nàng.

    Khoan!

    Trần Lạc đang suy nghĩ chợt cảm nhận Bà Sa tiểu thư rất quen thuộc, cảm giác như từng biết nhau, từng gặp qua ở đâu. Trần Lạc càng nhìn càng thấy quen, càng xem càng thấy giống một người. Tim Trần Lạc rớt cái bịch.

    Má ơi!

    Đây là Tri Thu!

    Đúng rồi!

    Chắc chắn là nàng, Tri Thu.

    Trần Lạc nhớ rõ khi Táng Cổ Phong thế giới Vân Đoan mở ra từng gặp Tri Thu một lần, lúc ấy nàng cho hắn ấn tượng sâu sắc, từng nghe nói nàng đàn bài mộng về kiếp trước. Nghĩ đến đây Trần Lạc chắc chắn Bà Sa tiểu thư chính là Tri Thu, lúc trước nàng cũng nói luôn đau muốn tìm về kiếp trước.

    Trần Lạc rụt vòi, muốn co giò chạy. Nhưng nếu hắn đi thì đầu phật liên quan nhân quả biết làm sao đây?

    Trần Lạc ngẫm nghĩ, quyết định ở lại. Vì không để Tri Thu nhận ra mình, Trần Lạc vội sử dụng thủ đoạn lớn hoàn toàn giấu kín hơi thở, lại thi triển thần thông biến khuon mặt càng mông lung hơn, khiến người không nhớ, không để lại ấn tượng.

    Bà Sa tiểu thư đến làm mọi người vô cùng vui vẻ. Đệ nhất công tử Lệ Đông Nhiễm, Phong Ngọc La không ngồi yên, đứng ra chào hỏi nàng. Lệ Đông Nhiễm từng gặp mặt Bà Sa tiểu thư, dường như quen biết nhau, ít nhất khi gã chào thì nàng khách sáo đáp một tiếng Lệ công tử.

    Phong Ngọc La thì khỏi nói, mọi người biết gã mến mộ Bà Sa tiểu thư, vung tiền như rác, vì theo đuổi nàng từ Quảng Lăng thành chạy tới tận Nhân Linh chi đô. Hiện tại Bà Sa tiểu thư đến, có thể tưởng tượng tâm tình của Phong Ngọc La thế nào. Phong Ngọc La không che giấu lòng ngưỡng mộ của mình, xum xoe Bà Sa tiểu thư, nói gì mà lần trước chia tay rất nhớ nhung, nhiều lần gặp trong mơ.

    Lời nói buồn nôn suýt làm mọi người choáng váng.

    Bà Sa tiểu thư không có phản ứng gì, nàng nhẹ gật đầu chào, khách sáo gọi một tiếng Phong công tử.

    Phong Ngọc La còn muốn nói gì nhưng Bà Sa tiểu thư không cho gã cơ hội, nàng tiến lên trước chúc mừng Ngọc Hoành lão gia tử, tặng quà mừng thọ.

    Bà Sa tiểu thư đến khiến Ngọc Hoành lão gia tử rất vui vẻ, cười hể hả, quên mất âm u Trần Lạc đem lại.

    Ngọc Hoành lão gia tử cười nói:

    – Bà Sa tiểu thư, lão phu luôn ngóng trông tiểu thư đến. Quà thì lão phu xin nhân, nhưng không thể chỉ có nhiêu đây, hôm nay Bà Sa tiểu thư đã đến thì phải đàn một khúc cho lão phu.

    Dường như sợ Bà Sa tiểu thư từ chối, Ngọc Hoành lão gia tử vội bổ sung thêm:

    – Bà Sa tiểu thư nhất định phải nể mặt lão phu, hôm nay đám nhóc này danh nghĩa là chúc thọ cho lão phu nhưng thật ra đến vì tiểu thư, nếu Bà Sa tiểu thư không đàn thì dù lão phu không nói gì mọi người cũng không chịu.

    – Lão gia tử nói quá lời, hôm nay là đại thọ vạn năm của người, Bà Sa đều nghe lời lão gia tử.

    – Ha ha ha! Tốt! Tốt! Tốt!

    Ngọc Hoành lão gia tử cười toe toét. Bà Sa tiểu thư nói câu này khiến Ngọc Hoành lão gia tử nở mày nở mặt với mấy lão huynh đệ, sau này có vốn liếng khoe khoang.

    Mộc Kỳ thành chủ lo Bà Sa tiểu thư bị Phong Ngọc La bám dính, vội kéo nàng ngồi bên cạnh mình:

    – Bà Sa, qua đây ngồi với ta.

    Bà Sa đến, thọ yến của lão gia tử rốt cuộc cũng bắt đầu. Làm đại thọ vạn năm nên long trọng cũng đúng, nhưng Trần Lạc thấy hơi quá. Đầu tiên người nhà Ngọc Hoành lão gia tử chúc thọ, rồi đến các đại gia tộc, các phương thế lực. Lão gia tử tuyên bố hai câu, nhớ quá khứ, cảm thán hiện tại, tính toán tương lai. Trần Lạc nghe chán chết.

    Trần Lạc định tám nhảm với Lý Trường Phong cho đỡ buồn, thuận tiện uống mấy ly rượu. Nhưng Từ lão quản gia tới lui bàn mấy lần, Trần Lạc không thể vui vẻ tán gẫu với Lý Trường Phong nữa. Tiểu tử này luôn miệng kêu Trần công tử, vô cùng khách sáo, làm gì giống trò chuyện, càng như trả lời vấn đề của trưởng bối.

    Trần Lạc rất bực mình, hắn lười giải thích, dù có giải thích cũng không rõ ràng. Trần Lạc vùi đầu uống rượu, nhưng vị rượu nhạt thếch. Trần Lạc định kêu Từ lão quản gia đưa cho mấy đàn rượu chua cay, nhưng ngẫm lại đành thôi, không tiện làm phiền người ta. Hơn nữa Trần Lạc không muốn gây chú ý, đặc biệt có Bà Sa tiểu thư ngồi bên trên, lỡ nàng nhận ra hắn thì toi.

    Trên đời này sợ cái gì là chuyện đó đến. Trần Lạc tự nhận sau khi thi triển thần thông dù đối phương nhìn hắn chằm chằm cũng không để lại ấn tượng trong đầu. Chuyện gì không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, mới không lâu đã thấy Bà Sa tiểu thư thường liếc bàn Trần Lạc, làm hắn giật thót, không biết nàng có phát hiện điều gì không.

    Phía trước, Bà Sa tiểu thư, Mộc Kỳ thành chủ, đại chưởng quầy ngồi chung bàn. Nữ nhân gặp nhau đương nhiên nói hoài không hết đề tài.

    Mộc Kỳ thành chủ chân thành cảm ơn:

    – Bà Sa, rất cảm ơn ngươi tham gia thọ yến của phụ thân ta.

    Bà Sa tiểu thư nói:

    – Hôm nay là đại thọ vạn năm của lão gia tử, ta làm vãn bối sao có thể không tới?

    Khuôn mặt Bà Sa tiểu thư giống như khí chất của nàng, bình hòa, dịu dàng. Nhất là khi Bà Sa cười, rất thân thiện, nàng cười một cái xau tan mọi buồn phiền tạp niệm.

    – Huống chi lúc ta vừa vào vô tận hải nếu không nhờ các ngươi giúp đỡ thì ta đã chết từ lâu, hơn nữa…

    Đại chưởng quầy ngắt lời, nàng cười nói:

    – Được rồi Bà Sa, chuyện năm xưa chúng ta chỉ tiện tay, ngươi đừng cứ treo bên miệng nói mãi.

    – Đúng vậy! Bà Sa, nói đến thì ngươi tới vô tận hải đã hơn một trăm năm phải không?

    – Ừm! Một trăm mười một năm.

    – Ha ha ha, Bà Sa, hơn một trăm năm qua ngươi đã trải qua nhiều chuyện còn đặc sắc hơn chúng ta qua một ngàn năm. Mấy năm nay hay nghe chuyện liên quan ngươi, ta và Mộc Kỳ hâm mộ chết, không như chúng ta suốt ngày ở trong Quảng Lăng thành như ngồi tù.

    Bà Sa tiểu thư lạnh nhạt nói:

    – Bình thản an nhiên mới là đúng. Nếu có thể, ai muốn bôn ba khắp nơi? Hai người thật là ở trong phúc không biết phúc.

    – Đúng rồi, Bà Sa, ngươi… Tìm đến người mà ngươi luôn muốn tìm chưa?

    Lúc Bà Sa vừa vào vô tận hải thì Mộc Kỳ thành chủ, đại chưởng quầy đã quen nàng nên hiểu biết chút ít chuyện đời tư của nàng. Bọn họ biết Bà Sa luôn tìm kiếm một người, một người vô cùng quan trọng, có duyên nhân quả với nàng.

    Bà Sa lắc đầu.

    – Bà Sa, ta luôn muốn hỏi người mà ngươi tìm thật sự ở trong vô tận hải sao?

    Bà Sa lắc đầu khẽ nói:

    – Ta cũng không biết.

    – A, vậy là ngươi tìm không có mục tiêu? Biết bao giờ mới tìm ra?

    – Tùy duyên đi.

    Ba nữ nhân đang trò chuyện, Nhâm Chu chủ quản Thiên Khải thương các đi tới.
     
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1211: Thế giới nhà giàu mới nổi

    Nhâm đại chủ quản nói:

    – Đại chưởng quầy, hội đấu giá sắp bắt đầu, đại chưởng quầy nên đi chuẩn bị.

    Đại chưởng quầy nhướng mày hỏi:

    – Nhanh vậy? Không thể nào, tiểu Kỳ, mấy vãn bối nhà ngươi không biểu diễn tiết mục tợ hứng cho lão gia tử sao?

    Mộc Kỳ thành chủ gật đầu, nàng nhớ thứ tự nên là vậy.

    – Lão gia tử đột nhiên đổi ý, nói tiết mục các vãn bối biểu diễn không đáng khoe khoang, trực tiế xóa bỏ.

    – Mấy cái này đã chuẩn bị từ trước, sao phụ thân có thể nói bỏ là bỏ? Làm các vãn bối buồn biết mấy, để ta đi khuyên phụ thân.

    Mộc Kỳ thành chủ định đứng dậy nhưng bị đại chưởng quầy ngăn lại.

    Đại chưởng quầy nói:

    – Thôi, theo ý lão gia tử đi, nói thật ta đã thấy mấy đường đệ nhà ngươi chuẩn bị tiết mục, đúng là không đáng khoe khoang.

    – Thanh tỷ…!

    – Ha ha ha ha ha ha! Ngươi ở lại với Bà Sa, ta đi chủ trì hội đấu giá.

    Hội đấu giá lần này xem như của riêng Ngọc Hoành lão gia tử, vì tám mươi mốt báu vật đấu gái hôm nay đều là bảo bối lão gia tử cất chứa vạn năm qua, mỗi món chứa một câu chuyện buồn vui lâm li. Ngọc Hoành lão gia tử chọn đấu gái trong đại thọ vạn năm của mình một là tế điện ngày tháng cùng mấy huynh đệ già xông pha bên ngoài, cũng đặt dấu chấm tròn vạn năm viên mãn, thừa dịp này tuên bố quy ẩn, về sau không giao thiệp với vô tận hải phức tạp nữa.

    Tám mươi mốt bảo bối tuy không phải toàn bộ là giá trị liên thành nhưng trong đó có vài báu vật nổi tiếng lừng lẫy. Có vài báu vật từ lúc Ngọc Hoành lão gia tử cất chứa đến bây giờ không tham ngộ thấu được.

    Thiên Khải thương các sớm triển lãm vật đấu giá nên từ ngày triển làm có rất nhiều người chú ý các bảo bối của lão gia tử. Có điuề kiện thì tìm mọi cách tham gia thọ yến của Ngọc Hoành lão gia tử chỉ vì hội đấu giá hôm nay, hơn nữa rất nhiều người đến vì báu vật. Đại chưởng quầy nhìn ra hơn hai trăm người khá lạ mặt, bọn họ không phải người nhà, không phải người trong khu vực Quảng Lăng thành, đến tham gia thọ yến của lão gia tử chắc vì hội đấu giá, đương nhiên cũng không bài trừ vì thấy mặt Bà Sa tiểu thư.

    Hội đấu giá diễn ra thuân lợi. Món đấu giá đầu tiên là một cái đỉnh thượng cổ tên Chúc Nguyệt đỉnh. Ngày xưa Ngọc Hoành lão gia tử phiêu bạt bên ngoài sử dụng bảo bối này, uy lực siêu phàm, rất nổi tiếng. Lão gia tử dựa vào cái đỉnh này từng tiêu diệt lão vu yêu tu hành tám ngàn năm.

    Bởi vì bảo bối này quá nổi tiếng nên vừa đấu giá đã có người nâng giá. Lý Trường Phong hơi động lòng, dù sao có được món bảo bối này giúp tăng mạnh thực lực, sau này đi ra phiêu bạt cũng cứng rắn hơn. Bất đắc dĩ tiền trong tay Lý Trường Phong đừng nói tham gia đấu giá, không đủ một phần mười giá khởi điểm.

    – Cắt cổ, giá khởi điểm tận năm mươi vạn?

    – Trần công tử, Ngọc Hoành lão gia tử thế là đã rất nhân hậu. Như Chúc Nguyệt đỉnh nếu đấu giá công khai thì giá khởi bước ít nhất cỡ trăm vạn.

    – Vậy sao?

    Hôm nay đám người đến tham gia đại thọ vạn năm của Ngọc Hoành lão gia tử đa phần là nhân vật danh tiếng quanh khu vực, không thiếu tiền. Bọn họ kêu giá rất dữ, chỉ vài giây đã lên đến bốn trăm vạn.

    Đây là con số thiên văn đối với đám người Lý Trường Phong, nghe thôi đã choáng váng mặt mày.

    – Bốn trăm mốt!

    Một ư ra giá bốn trăm mốt.

    Không lâu sau Phong Ngọc Thiềm đứng dậy nói:

    – Thiếu chủ của chúng ta ra giá năm trăm.

    Đám người không thiếu tiền, nhưng tiền của ai cũng không phải từ trên trời rớt xuống, khi kêu giá rất là cẩn thận lên từ từ, không như Phong Ngọc La trực tiếp ra giá năm trăm vạn.

    Hỏi Chúc Nguyệt đỉnh của Ngọc Hoành lão gia tử có đáng giá năm trăm vạn không? Không ai dám bảo là không, nhưng đó là năm trăm vạn, một số tiền lớn với mọi người. Nhiều người muốn có Chúc Nguyệt đỉnh nhưng Phong Ngọc La kêu giá, vừa kẹt tiền vừa chịu áp lực, sợ thế lực của gã nên không người dám kêu giá. Thế là Phong Ngọc La thành công lấy về món bảo bối thứ nhất trong hội đấu giá.

    Các bảo bối đấu giá sau đó cũng lục tục bị mua đi, giá cả xem như tạm được. Khiến người vui mừng là những bảo bối sau Phong Ngọc La không kêu giá, nếu gã mà đấu giá thì trong chỗ này trừ Lệ Đông Nhiễm ra những người khác không dám chống lại gã.

    Trần Lạc không có hứng thú với mấy thứ này, khoảng một canh giờ qua đi ăn xong, uống rượu cũng no, rốt cuộc đến đầu phật mà hắn mong chờ lên sân khấu.

    Trông đầu phật cũ nát, nhiều người không nhìn ra đầu phật có giá trị gì.

    Đại chưởng quầy nói:

    – Đầu phật này là ba ngàn năm trước lão gia tử tìm được trong một di tích cổ. Ba ngàn năm qua hễ rảnh là lão gia tử lấy đầu phật ra tham ngộ nhưng không hiểu thấu được. Lão gia tử từng hỏi nhiều tiền bối đều không thể ngộ ra ảo diệu trong đó.

    – Đầu phật này đặc biệt nên không đặt giá quy định. Tuy nhiên ta phải nói rõ một điều, ta không bảo đảm đầu phật có ảo diệu gì, không bảo đảm giá trị của nó ở đâu. Hy vọng người tham gia đấu giá suy nghĩ kỹ trước khi kêu giá.

    – Đương nhiên nếu ai đấu giá được đầu phật, sau này ngộ ra ảo diệu trong đó thì lão gia tử càng sẽ không tìm đến tính sổ.

    – Các vị, mời.

    Bề ngoài đầu phật chẳng có gì đặc sắc, Ngọc Hoành lão gia tử ba ngàn năm không tham ngộ hiểu thấu. Tạm thời không nói đầu phật có ảo diệu không, dù có thì nếu ngươi không tham ngộ được cũng chỉ vô dụng. Cho nên ít người kêu giá, chỉ khoảng mười người, kêu giá rất thấp, đến bây giờ mới được bảy ngàn.

    Trần Lạc không tham gia đấu giá, hắn nghĩ nên chờ thêm một chút.

    Đến khi kêu giá một vạn thì có người hét giá mười vạn, đó là Quảng Lăng thành đệ nhất công tử Lệ Đông Nhiễm. Thấy Lệ Đông Nhiễm kêu giá, những người khác ngừng ngay. Khác với Phong Ngọc La, mọi người ngừng kêu giá vì không dám đối nghịch với gã. Bây giờ bọn họ dừng lại vì nể mặt Lệ Đông Nhiễm.

    Nhưng không phải tất cả mọi người đều nể mặt Lệ Đông Nhiễm, ít nhất Phong Ngọc La không nằm trong số đó.

    – Đông Nhiễm huynh, vốn huynh đấu giá thì ta không muốn tranh, nhưng… Ha ha, nghe nói Bà Sa tiểu thư có duyên với phật, ta muốn đấu giá đầu phật tặng cho Bà Sa tiểu thư. Ta ra năm trăm vạn!

    Phải công nhận Phong Ngọc La giàu thật, đủ để gã xài rộng rãi. Lệ Đông Nhiễm chỉ kêu giá mười vạn, Phong Ngọc La trực tiế nâng lên năm trăm vạn, thật khó tưởng tượng. Phong Ngọc La còn nói gì mà đấu giá đầu phật vì tặng cho Bà Sa tiểu thư, chỉ vì nghe nói Bà Sa tiểu thư có duyên với phật? Cứ tưởng Phong Ngọc La vung tiền như rác vì Bà Sa tiểu thư chỉ là tin đồn, giờ mới biết tám phần đúng là thật.

    Đây là năm trăm vạn, Hành Giả sống dưới tầng chót như Lý Trường Phong suốt năm cùng lắm chỉ kiếm được một vạn, năm trăm vạn tương đương bọn họ kiếm tiền năm trăm năm. Hiện tại Phong Ngọc La nói một câu dễ dàng ném ra năm trăm vạn, thế giới người giàu thật sự là người bình thường không thể hiểu nổi.
     
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1212: Thế giới nhà giàu mới nổi (2)

    – Ngọc La huynh mến mộ Bà Sa tiểu thư khiến Lệ ta khâm phục, nhưng…

    Lệ Đông Nhiễm đổi giọng mỉm cười nói:

    – Lệ ta cũng rất có hứng thú với đầu phật này, xin Ngọc La huynh đừng để bụng. Ta ra sáu trăm vạn.

    – A? Xem ra Đông Nhiễm huynh muốn so một lần với ta?

    Bề ngoài Phong Ngọc La khá là âm trầm, con người gã, khuôn mặt gã, thanh âm của gã tràn ngập âm u. Phong Ngọc La cúi đầu ngồi uống rượu, kêu giá bảy trăm vạn.

    Lệ Đông Nhiễm ngồi ngay ngắn, áo trắng tinh, phiên phiên công tử, nở nụ cười nho nhã:

    – Ngọc La huynh hiểu lầm, Lệ ta chẳng qua rất hứng thú với đầu phật chứ không phải cố ý muốn so kè gì với Ngọc La huynh.

    Lệ Đông Nhiễm nói xong kêu giá tám trăm vạn.

    Phong Ngọc La lau khóe môi:

    – A, thú vị.

    Phong Ngọc La nhếch mép nói:

    – Đông Nhiễm huynh, hôm nay ta nói muốn đấu giá đầu phật tặng cho Bà Sa tiểu thư thì nhất định làm được, một ngàn vạn.

    Người có tiền thì có sức tùy hứng.

    Mọi người có mặt toàn là nhân vật nổi danh quanh khu Quảng Lăng thành, tiền bạc đầy túi, sản nghiệp to lớn. Nhưng kêu bọn họ lấy một ngàn vạn ra tặng người thì không ai làm được. Đừng nói đưa tặng, kêu bỏ ra một ngàn vạn mua đầu phật không biết giá trị thế nào cũng không người làm vậy.

    Lệ Đông Nhiễm, Phong Ngọc La vì tranh giành đầu phật không ai nhường ai, đấu giá hơn chục lần nâng lên hai ngàn vạn. Giá này là Lệ Đông Nhiễm kêu. Giá hai ngàn vạn làm mọi người á khẩu, Ngọc Hoành lão gia tử cũng không ngờ có người ra giá cao vậy.

    Mọi người nhìn hướng Phong Ngọc La, muốn biết gã có tăng giá không. Phong Ngọc La biểu tình cực kỳ khó xem, người sáng suốt nhìn ra được mới rồi gã lớn lối bảo nhất định sẽ đấu giá được đầu phật tặng cho Bà Sa tiểu thư, ai ngờ giữa đường Lệ Đông Nhiễm nhảy ra kêu giá đến haingàn vạn.

    Phong Ngọc La là người có tiền, không ai phủ nhận điều này. Phong Ngọc La có thể lấy ra năm trăm vạn tặng người nhưng không có nghĩa là gã có thể tặng người hai ngàn vạn. Có lẽ cũng có thể, nhưng lòng Phong Ngọc La sẽ nhỏ máu, nếu không khi Lệ Đông Nhiễm kêu giá hai ngàn vạn Phong Ngọc La đã chẳng trừng Lệ Đông Nhiễm.

    Thời gian từ từ trôi qua, mọi người nhìn Phong Ngọc La chằm chằm. Phong Ngọc La nhắm mắt lại như đang phân vân điều gì, trong khi mọi người khó hiểu thì gã chợt mở mắt ra.

    Phong Ngọc La hét lên:

    – Ba ngàn vạn!

    Ồn ào!

    Toàn trường chấn kinh.

    Ba ngàn vạn, cần bao nhiêu sinh mệnh chi thạch? Trời, quá khủng. Không nói Lý Trường Phong, đám nhân vật có uy danh nghe con số ba ngàn vạn cũng rợn tóc gáy.

    – Bốn ngàn vạn!

    Mọi người, Phong Ngọc La không ngờ Lệ Đông Nhiễm không chút do dự kêu gái bốn ngàn vạn.

    Phong Ngọc La trừng Lệ Đông Nhiễm, rít qua kẽ răng:

    – Lệ – Đông – Nhiễm!

    Phong Ngọc La sắc mặt âm trầm nói:

    – Ngươi cố ý đối đầu với ta phải không?

    Lệ Đông Nhiễm vẫn cười tươi như hoa:

    – Ngọc La huynh xin đừng hiểu lầm, ta thật sự có hứng thú với đầu phật, xin Ngọc La huynh nương tay cho.

    Phong Ngọc La mím môi, hít sâu, suy nghĩ có nên tiếp tục không. Nói thật là bốn ngàn vạn đã vượt khả năng Phong Ngọc La chịu đựng, nhưng trước đó gã đã tuyên bố, nếu dừng tay thì không chỉ mất mặt trước Bà Sa tiểu thư, sau này sẽ bị người trong Quảng Lăng thành xì xầm.

    Phong Ngọc La trầm ngâm giây lát, cắn răng quát to:

    – Năm ngàn vạn!

    Lệ Đông Nhiễm lắc đầu, cười nói:

    – Ngọc La huynh dang buộc Lệ ta khuynh gia bại sản, sáu ngàn vạn!

    – Ngươi…!

    Phong Ngọc La tức điên, nhưng ở trước mặt nhiều người nên gã không tiện nổi khùng, giả bộ bình tĩnh.

    Phong Ngọc La lạnh lùng cười:

    – Lệ Đông Nhiễm, ngươi thật khoát xước.

    – Dây đã là toàn bộ tài sản của Lệ ta, xin Ngọc La huynh giơ cao đánh khẽ cho. Nếu Ngọc La huynh dừng tay thì Lệ ta xin nhớ kỹ nhân tình.

    Lệ Đông Nhiễm đang cho Phong Ngọc La bậc thang leo xuống. Phong Ngọc La là người thông minh, nghe ra ý của Lệ Đông Nhiễm, nhưng gã càng biếc Lệ Đông Nhiễm vừa cho gã bậc thang cũng cho mình bậc thang. Giá sáu ngàn vạn Phong Ngọc La không chịu nổi, cũng là cực hạn của Lệ Đông Nhiễm. Nếu tiếp tục đấu nhau e rằng lưỡng bại câu thương.

    Phong Ngọc La châm chước nhiều lần, gã làm bộ từ chối:

    – Nhưng ta đã hứa với Bà Sa tiểu thư sẽ tặng nó cho nàng, Đông Nhiễm huynh làm ta khó xử quá.

    Bà Sa tiểu thư lên tiếng:

    – Ngọc La công tử, ta xin nhận tấm lòng của công tử nhưng ta chưa bao giờ nhận quà của ai, người nào cũng vậy. Nên xin công tử đừng tốn tiền tài vì ta nữa, Bà Sa vô cùng cảm kích.

    Phong Ngọc La chỉ chờ câu này, nhưng gã không đáp ngay, Lệ Đông Nhiễm nhiều lần khuyên bảo mới miễn cưỡng gật đầu. Mọi người cứ nghĩ Lệ Đông Nhiễm dùng giá năm ngàn vạn mua đầu phật nhưng ai ngờ một thanh âm lên tiếng.

    – Sáu ngàn vạn!

    Ai?

    Mọi người đưa mắt nhìn, kêu giá là một lão nhân, một lão nhân lạ mặt.

    Lão nhân nhìn Lệ Đông Nhiễm, thản nhiên nói:

    – Đông Nhiễm công tử, ngại quá, lão hủ cũng rất thích đầu phật này.

    – A? Không biết tiền bối là…

    – Chỉ là tiểu bối vô danh, không đáng nhắc đến.

    Tiểu bối vô danh? Nhìn chung trong vô tận hải có tiểu bối vô danh nào bỏ ra sáu ngàn vạn đấu giá một đầu phật không ai biết giá trị không?

    Lệ Đông Nhiễm nhìn chằm chằm lão nhân bí ẩn một lát sau kêu lên:

    – Bảy ngàn vạn!

    Lão nhân bí ẩn kêu ngay giá tám ngàn vạn.

    Lệ Đông Nhiễm hít sâu, gã đắn đo có nên tiếp tục không, vì bảy ngàn vạn đã vượt khả năng chịu đựng của gã. Dù vậy Lệ Đông Nhiễm vẫn không từ bỏ, trong lòng gã còn vui vẻ hơn. Đừng nhìn vừa rồi Lệ Đông Nhiễm tranh đấu giá với Phong Ngọc La, trong lòng gã không yên tâm, gã nhìn ra được đầu phật bất phàm nhưng chỉ vẻn vẹn như thế, gã không tham ngộ ra được trong đó có huyền ảo gì. Bây giờ có một lão nhân bí ẩn kêu giá khiến Lệ Đông Nhiễm càng chắc chắn giá trị của đầu phật.

    Nhưng giá tám ngàn vạn làm Lệ Đông Nhiễm phải cẩn thận suy nghĩ.

    Trong khi Lệ Đông Nhiễm do dự thì một thanh âm lên tiếng:

    – Một ức!

    Là ai?

    Dám hét giá một ức?

    Mọi người đưa mắt nhìn sang, làm người ta khó tin là người kêu giá là một tiểu cô nương, thoạt trông chỉ khoảng mười bốn, lăm tuổi. Tiểu cô nương ung dung ăn trái cây, thấy mọi người nhìn mình thì nhún mũi.

    Tiểu cô nương nói:

    – Có gì đẹp mà xem? Chưa từng gặp thiên kim tiểu thư xinh đẹp như ta sao?

    Thiên kim tiểu thư?

    Có thể hét giá một ức thì đâu chỉ là thiên kim tiểu thư.

    Lão nhân bí ẩn lại kêu giá:

    – Tiểu cô nương làm lão hủ nhìn với cặp mắt khác, một ức một ngàn vạn.

    Tiểu cô nương rất cuồng:

    – Lão già, có một ngàn vạn mà cũng kêu giá?

    Tiểu cô nương không chớp mắt cái nào kêu giá một ức năm ngàn vạn.

    Điên, quá dữ!

    Một đầu phật không ai biết có giá trị gì, không ai biết có huyền diệu gì nhưng đấu giá lên một ức năm ngàn vạn, thật là… Mất trí phát cuồng. Quan trọng là đầu phật còn chưa định giá xong, trời trời.

    Tiểu cô nương kêu giá một ức năm ngàn vạn, lại có người kêu giá, lên hai ức. Vẫn là một người lạ, một thanh niên đẹp trai bề ngoài khoảng hai mươi tuổi.
     
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1213: Trần phú ông tái hiện giang hồ

    Đó là ai?

    Không biết, không ai quen.

    Công tử bí ẩn phẩy quạt, mỉm cười nói:

    – Thật không khéo, bản công tử hơi thích đầu phật.

    – Không ngờ Quảng Lăng thành nho nhỏ lại có người trẻ tuổi siêu quần như vậy, khâm phục khâm phục.

    Lão nhân bí ẩn kêu giá hai ức một ngàn vạn.

    – Lão tiền bối cách trở ngàn dặm đến đây, chỉ sợ tay không quay về.

    Công tử bí ẩn kêu giá hai ức năm ngàn vạn.

    Tiểu cô nương bí ẩn hừ lạnh một tiếng:

    – Nhây quá, dài dòng, ba ức!

    Một đầu phật vốn là Lệ Đông Nhiễm và Phong Ngọc La tranh giành nhưng bây giờ biến thành đấu trường của ba người lạ. Phong Ngọc La thì không nói, còn về Lệ Đông Nhiễm, tám ngàn vạn đã vượt khả năng của gã chứ nói gì giá vọt lên ba ức.

    Nghe bọn họ kêu giá làm người ta có ảo giác người ta không kêu giá sinh mệnh chi thạch mà là một đống đá vụn.

    Lý Trường Phong nghẹn họng:

    – Ba ức… Má ơi.

    Giá nàyn ghe thôi đã làm Lý Trường Phong cảm thấy trời đất quay cuồng.

    Trần Lạc thầm líu lưỡi, hắn vốn định chờ chút mới đấu giá, không ngờ giá lên ba ức, nhà giàu mới nổi đâu cũng có. Trần Lạc vốn cảm thấy túi tiền chứa chín ức sinh mệnh chi thạch dư sức mua đầu phật, không ngờ gặp tình huống này. Cứ tiếp tục thế này chín ức chưa chắc mua được đầu phật. Ba người kêu giá không biết có thân phận gì, lúc hét giá ai nấy bí ẩn, tiêu sái, nhìn là biết không thiếu tiền.

    Lão nhân bí ẩn còn dễ nói, mỗi lần kêu giá chỉ thêm một ngàn vạn. Tiểu cô nương, công tử bí ẩn thì kêu giá tăng lên năm ngàn vạn, quá điên cuồng. Qua lại kêu giá vài lần đã lên bốn ức.

    Bốn ức.

    Ngọc Hoành lão gia tử trợn mắt há hốc mồm nhìn ba vị kêu giá, thầm nghĩ:

    – Không lẽ mình cất chứa đầu phật này có ảo diệu gì? Chắc vậy, nếu không ba vị kia đã chẳng kêu giá điên cuồng như vậy.

    Ngọc Hoành lão gia tử thầm hối hận, nhưng đã muộn.

    Phía không xa, Mộc Kỳ thành chủ nhíu chặt mày. Thân phận như Mộc Kỳ thành chủ nghe ba ức cũng không kiềm được thầm run, không biết ba người kêu giá là loại người gì. Đại chưởng quầy Thiên Khải thương các nhìn chằm chằm tiểu cô nương, trong mắt tràn ngập bất ngờ và bất đắc dĩ.

    Đột nhiên lại có người kêu giá:

    – Năm ức.

    Lần này người kêu giá không phải tiểu cô nương, công tử bí ẩn, lão nhân bí ẩn, càng không là Lệ Đông Nhiễm, Phong Ngọc La mà là Bà Sa tiểu thư.

    Không ai ngờ Bà Sa tiểu thư sẽ tham gia đấu giá, càng không ngờ nàng ra năm ức.

    Đại chưởng quầy, Mộc Kỳ rất ngạc nhiên:

    – Bà Sa, ngươi…

    Bà Sa tiểu thư cười xin lỗi:

    – Ta cũng thích đầu phật lão gia tử cất chứa.

    Bà Sa tiểu thư kêu giá khiến trước đó Phong Ngọc La tỏ vẻ khó xử trở thành trò cười. Mới rồi mọi người nghe Phong Ngọc La đòi đấu giá đầu phật tặng cho Bà Sa tiểu thư, kêu gián ăm ngàn vạn, cuối cùng không chịu nổi đành từ bỏ. Giờ Bà Sa tiểu thư kêu năm ức, như lúc trước nàng nói, nàng không cần ai tặng thứ gì cho nàng, người ta không hiếm lạ. Bà Sa tiểu thư muốn cái gì tự mua là được, nàng không cần người ta tặng.

    Trong chỗ này ai dám bảo Bà Sa tiểu thư không có thực lực này?

    Ai cũng không dám.

    Một người trên lay động các thần, dưới chấn nhiếp vạn ma làm sao thiếu tiền?

    Công tử bí ẩn nói:

    – Ha, nếu Bà Sa tiểu thư cũng tham gia đấu giá vậy chắc đầu phật này rất có giá trị, năm ứ năm ngàn vạn.

    Công tử bí ẩn không thiếu tiền, gã kêu giá rất hăng hái. Lão nhân bí ẩn không chịu nổi nữa, khi kêu giá dần do dự, đến tiểu cô nương thì vẫn bướng bỉnh nâng lên sáu ức.

    Lần lượt kêu giá, đầu phật lại được nâng giá lên. Bà Sa tiểu thư kêu bảy ức, lão nhân bí ẩn bỏ cuộc. Đến tám ức, công tử bí ẩn chẳng còn tiêu sái, biểu tình cẩn thận hơn.

    Công tử bí ẩn lắc đầu cười bất đắc dĩ nói:

    – Bà Sa tiểu thư làm ta thật khó xử, nếu tiếp tục đấu giá với tiểu thư e rằng về sau ta ra đường cần cẩn thận. Nhưng nếu từ bỏ hì ta không cam lòng, ai dà, nhức đầu.

    Bà Sa tiểu thư thản nhiên nói:

    – Vân công tử nói đùa.

    Dường như Bà Sa tiểu thư quen công tử bí ẩn, nhưng Vân công tử là ai? Bà Sa tiểu thư chỉ gọi họ, Vân gì gì thì không biết, những người khác trong một lúc không nghĩ ra.

    Tiểu cô nương kêu lên:

    – Này Vân công tử gì đó, có phải vì thấy Bà Sa tỷ tỷ đẹp quá nên ngươi mới bỏ cuộc? Nếu không theo nữa thì nói mau, đừng cản trở!

    – Bỏ cuộc? Ha ha.

    Vân công tử nhìn đầu phật trên đài:

    – Nếu là bảo bối khác có bỏ cuộc cũng không sao, nhưng đầu phật này thì… Hôm nay ta tuyệt đối không bỏ qua. Bà Sa tiểu thư, nếu có gì đắc tội xin hãy thứ lỗi cho.

    – Vân công tử nói quá lời.

    – Vậy tốt, ta ra mười ức.

    Mười ức!

    Trời!

    Đám người nghe con số mười ức thì như thấy quỷ thần, mắt to trừng mắt nhỏ, ngươi nhìn ta, ta xem ngươi, không biết nên nói cái gì. Mọi người bị giá cao hù ngây ra, không nói nên lời, sợ quấy rầy mấy vị nhà giàu mới nổi.

    Tiểu cô nương kêu lên:

    – Mười một ức.

    Bà Sa tiểu thư nhướng mày liễu kêu giá mười hai ức.

    Từ ban đầu kêu chục vạn đến trăm vạn, ngàn van, bây giờ là từng ức. Thật là kích thích còn hơn xem cao thủ bản sơ Hành Giả quyết đấu, rất hưng phấn.

    Trần Lạc luôn im lặng nghe đến giá mười hai ức thì không kiềm được chửi thề:

    – Bàg nội nó!

    Ban đầu Trần Lạc nghi ngờ tài sản chín ức không biết có mua nổi đầu phật không, đương nhiên hắn chỉ nghi ngờ, nghĩ thầm vấn đề không lớn, dù sao chín ức sinh mệnh chi thạch chứ không phải chín ức cục đá. Trần Lạc không ngờ quá nhiều nhà giàu mới nổi, một công tử bí ẩn thì thôi, thêm tiểu cô nương kiêu ngạo, Bà Sa tiểu thư cũng góp vui.

    Làm sao đây?

    Hiện giờ người ta kêu gái mười hai ức, trong tay Trần Lạc chỉ có chín ức, muốn kêu giá cũng không đủ.

    Trần Lạc cứ nghĩ tài sản chín ức coi như phú ông nho nhỏ, nhưng giờ hắn mới nhận ra mình chỉ ‘ông’ chứ ‘phú’ không nổi. Mấy người kêu giá mới thật sự là phú ông, kêu từng ức mà không chớp mắt cái nào.

    Bà nội nó!

    Cứ tiếp tục thế này thì chết.

    bỏ cuộc sao?

    Không được!

    Nếu đầu phật có thể làm Nhân Quả chi tâm đập nhanh tức là vật không tầm thường, không thể bỏ nó.

    Trần Lạc nghĩ tới nghĩ lui, cắn răng liều mạng.

    Trần Lạc ngửa đầu nốc rượu, hét lên:

    – Gia ra hai mươi ức!

    Mọi người đang trợn mắt há hốc mồm nhìn công tử bí ẩn, tiểu cô nương kỳ lạ, Bà Sa tiểu thư kêu giá thì một câu gia ra hai mươi ức khiến không khí ồn ào yên lặng lại, tĩnh lặng đáng sợ. Mọi người nghe nhịp tim mình đập.

    Hai mươi ức?

    Là ai?

    Ai kêu hai mươi ức?

    Mọi người đưa mắt nhìn sang, thấy một thanh niên áo lam bề ngoài mặt trắng nhỏ cười nói:

    – Ngại quá, thấy mấy vị chơi vui nên bản phú ông cũng góp vui.

    Cái tên mặt trắng này là ai? Từ đâu chui ra? Còn tự xưng là phú ông?
     
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1214: Trần phú ông tái hiện giang hồ (2)

    Người chưa gặp Trần Lạc thì không biết thân phận của hắn, người từng gặp hắn nghe kêu giá hai mươi ức thì không tin nổi mắt mình, nghi ngờ đã nghe lầm. Hứa Phi, Phong Ngọc Thiềm biết Trần Lạc là khách khanh của Thiên Khải thương các, nhưng loại khách khanh gì có thể kêu hai mươi ức đấu giá một món đồ? Hai người còn như vậy càng đừng nói đám người Lý Trường Phong.

    Giờ phút này, đám người Lý Trường Phong đứng ngây như phỗng, trợn tròn mắt, há to mồm, sắp rớt cằm xuống đất. Bọn họ biết Trần Lạc là khách khanh của Thiên Khải thương các, nhìn thái độ của Từ lão quản gia đối với hắn thì đoán được thân phận của hắn không giống bình thường. Nhưng bọn họ không tưởng tượng được là thân phận gì có thể kêu giá hai mươi ức.

    Đây là sự thật sao?

    Là giả đi.

    Đùa giưỡn phải không?

    Không chỉ Hứa Phi, Phong Ngọc Thiềm, đám người Lý Trường Phong nghi ngờ, đại chưởng quầy Thiên Khải thương các cũng nghi ngờ. Tiểu tử mặt trắng này bán một khối tinh hoa sinh mệnh tinh thuần cho thương các, nhưng chỉ có giá chín ức, giờ hắn kêu hai mươi ức, hắn có nhiều tinh hoa sinh mệnh như thế sao?

    Khoan!

    Ngẫm lại lúc trước mấy Ngọc Hoành lão gia tử hợp sức không lay động được tiểu tử mặt trắng này một li, đại chưởng quầy Thiên Khải thương các gạt bỏ lòng nghi ngờ. Một người thực lực mạnh siêu quần, trong tay có tinh hoa sinh mệnh tinh thuần, thân phận của người này làm sao bình thường được?

    Vân công tử hít sâu, không chịu nổi Trần Lạc kêu giá hai mươi ức:

    – Vị bằng hữu này bỏ vốn lớn thật.

    Trần Lạc cười to bảo:

    – Nếu không bỏ vốn lớn thì sao gọi là phú ông?

    Tiểu cô nương không phục nói:

    – Tiểu tử mặt trắng, ngươi giàu thật.

    Trần Lạc nhún vai cười nói:

    – Hết cách, là phú ông, gia nghèo đến nỗi chỉ còn lại tiền.

    – A? Thú vị.

    Công tử bí ẩn nhìn Trần Lạc chằm chằm như muốn nhìn thấu hắn, nhưng tiểu tử áo lam này trên khuôn mặt trắng nhỏ trừ cười nham nhở ra chẳng còn cảm xúc gì.

    – Này, hai mươi ức gì đó, đến lượt ngươi.

    Công tử bí ẩn lắc đầu cười khổ, bất đắc dĩ nói:

    – Xin lỗi, giá đã vượt khả năng chịu đựng của tại hạ, tại hạ thật sự là…

    Công tử bí ẩn nhìn đầu phật, vô cùng tiếc nuối, không cam lòng thở ra, tuyên bố bỏ đấu giá.

    Tiểu cô nương khinh thường lườm công tử bí ẩn:

    – Vô dụng, nhìn xem ta xử tiểu tử mặt trắng này thế nào. Hai mươi mốt ức, tiểu tử mặt trắng, dám theo không?

    – Địa gia là phú ông, có tiền, chơi thoải mái, ba mươi ức.

    Má ơi!

    Giờ mọi người mới chính thức biết cái gì gọi là nhà giàu mới nổi, đây chính là phú ông, kêu từng chục ức, quá hung tàn.

    Nghe Trần Lạc hét giá ba mươi ức, tiểu cô nương tức điên.

    – Tiểu tử mặt trắng, ngươi…!

    Tiểu cô nương chỉ vào Trần Lạc, hét lên:

    – Ngươi nói xạo phải không?

    – Ha, tình cờ thật, ta đang nghi ngờ nàng nói xọa nâng giá.

    Trần Lạc thật sự nghi ngờ tiểu cô nương đến từ Thiên Khải thương các cố ý báo giá giả, làm gì có tiểu cô nương nhỏ xíu bỏ vốn lớn đấu giá đầu phật? Nghĩ thôi đã thấy lạ.

    Tiểu cô nương thở hổn hển trừng Trần Lạc, suy nghĩ có nên tăng giá không.

    Trần Lạc nói nhanh:

    – Tiểu cô nương, đại gia không thiếu tiền, không sợ nói thẳng cho nàng biết, dù kêu bao nhiêu giá thì đại gia dám tăng lên từng chục ức. Vì gia có tiền, tùy hứng vậy đấy.

    Tiểu cô nương không phục, dù nàng không thiếu tiền nhưng ba mươi ức đã vượt khả năng chịu đựng của nàng. Quan trọng là xem thái độ của tiểu tử mặt trắng không thiếu tiền. Cuối cùng tiểu cô nương hừ lạnh tuyên bố bỏ cuộc.

    Bà Sa tiểu thư mở miệng hỏi:

    – Hắn là ai?

    Đại chưởng quầy, Mộc Kỳ lắc đầu, các nàng cũng muốn biết người này là ai.

    Bà Sa tiểu thư nhìn chằm chằm tiểu tử mặt trắng áo lam:

    – Tại sao người này cho ta cảm giác rất đặc biệt?

    Lúc Bà Sa tiểu thư mới đến phủ thành chủ đã chú ý tiểu tử mặt trắng, vì nàng cảm giác trên người hắn có khí chất rất đặc biệt. Dù hơi thở đó mỏng manh, nhỏ đến nỗi hầu như bỏ qua nhưng vẫn bị Bà Sa tiểu thư nhạy bén cảm nhận được. Bà Sa tiểu thư cảm giác loại hơi thở đặc biệt từ người tiểu tử mặt trắng rất quen thuộc, nhưng vì hơi thở mỏng manh làm nàng không dám chắc chắn.

    – Không ai giành với ta phải không? Thế thì đầu phật này thuộc về ta.

    Trần Lạc vừa dứt lời chợt có người lên tiếng:

    – Các hạ mừng hơi sớm.

    Bát ngờ là người nói chuyện chính là Phong Ngọc La. Mọi người đều biết vừa rồi đấu giá năm ngàn vạn khiến Phong Ngọc La không chịu nổi bỏ cuộc, giờ đại gia phú ông này ra số tiền lớn ba mươi ức, chẳng lẽ gã chịu nổi?

    Trần Lạc ngạc nhiên cười hỏi:

    – A? Nghe câu này chẳng lẽ ngươi muốn tăng giá với đại gia sao?

    Nhìn chung khắp Quảng Lăng thành ai gặp Phong Ngọc La mà chẳng cúi đầu khom lưng? Ai dám nói chuyện kiểu đó với Phong Ngọc La? Còn xưng đại gia trước mặt gã?

    Hứa Phi, Phong Ngọc Thiềm định quát nạt, nhưng Trần Lạc kêu giá ba chục ức khiến người phải suy nghĩ lại thân phận của hắn. Hứa Phi, Phong Ngọc Thiềm nhìn hướng Phong Ngọc La.

    Phong Ngọc La đặc biệt e ngại Trần Lạc kêu giá ba mươi ức, gã trầm giọng nói:

    – Các hạ nói chuyện khách sáo chút đi.

    – Đại gia từ nhỏ đã nói chuyện như vậy, thế nào? Ngươi không phục?

    Đối mặt một người kêu giá ba mươi ức, bất cứ ai trong chỗ này phải kiêng dè hắn ba phần, Phong Ngọc La cũng vậy. Trong Quảng Lăng thành nho nhỏ Phong Ngọc La có thể xưng vương xưng bá, nhưng trong vô tận hải mênh mông vô ngần thì gã chẳng là gì. Một người dám ra giá ba mươi ức mua đầu phật không biết có giá trị gì, không thể tưởng tượng hắn có tài sản, giá thế cỡ nào mới dám tiêu xài phung phí. Không người tưởng tượng được, đại chưởng quầy Thiên Khải thương các thấy qua nhiều nhà giàu mới nổi cũng không ngờ.

    Cho nên hỏi ai không kiêng dè?

    Phong Ngọc La biết rõ điều này, nên đối diện tiểu tử mặt trắng kiêu ngạo ngông cuồng, gã buộc phải im lặng.

    Trần Lạc thì sao? Tính cách của hắn khá cực đoan, lúc điệu thấp sẽ vô cùng điệu thấp, đến nỗi mọi người bỏ qua sự tồn tại của hắn. Nếu không thể giữ điệu thấp thì Trần Lạc không có nhẫn nhịn. Đã cao điệu thì phải lên cao đến tận mây xanh, cao điệu làm mọi người phải ngước nhìn hắn.

    Hiện giờ cũng vậy. Lúc trước Trần Lạc im lặng, loại người như Hứa Phi, Phong Ngọc Thiềm không thèm để hắn vào mắt, huống chi là người khác? Giờ thì sao? Dù là Phong Ngọc La mà bọn họ nghe theo răm rắm cũng bị Trần Lạc chỉ vàom ũi mắng, càng đừng nói Hứa Phi. Phong Ngọc La là loại người sĩ diện, gã im lặng không có nghĩa là tỏ ra yếu thế, gã chỉ không muốn xung đột ngay mặt với tiểu tử mặt trắng thân phận bí ẩn.

    Phong Ngọc La nói:

    – Các hạ mừng hơi sớm, Bà Sa tiểu thư còn chưa kêu giá, sao các hạ biết đầu phật thuộc về các hạ?

    Nói Phong Ngọc La tồi tệ nham hiểm quả nhiên đúng, gã biết cách lợi dụng một người như thế nào, biết làm sao nâng một người ra làm bia để thăm dò một người khác. Phong Ngọc La nói câu này không chỉ biểu thị gã quan tâm Bà Sa tiểu thư còn nhờ tay nàng thăm dò tiểu tử mặt trắng thân phận bí ẩn.
     
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1215: Khiêu khích

    Trần Lạc bắt chéo chân ngồi trên ghế, nghiêng người, một tay đặt trên bàn nâng đầu.

    – Phải rồi, quên mất Bà Sa tiểu thư.

    Trần Lạc liếc mắt qua, hỏi:

    – Bà Sa tiểu thư muốn kêu giá tiếp không?

    Không biết có phải vì chột dạ hay không mà khi ánh mắt giao nhau với đôi mắt trong suốt của Bà Sa tiểu thư làm ánh mắt Trần Lạc mơ hồ trốn tránh, sợ bị đối phương phát hiện.

    Bà Sa tiểu thư không trả lời ngay, nàng nhíu mày nhìn Trần Lạc, đôi mắt tràn ngập khó hiểu.

    Bà Sa tiểu thư không trả lời, không ai dám hỏi nàng. Nói cách khác, dù Bà Sa tiểu thư chỉ ngồi im như tượng thì người khác phải chờ nàng. Không người hỏi nàng, quan trọng là mọi người vui lòng chờ đợi.

    Nhưng Trần Lạc không muốn chờ, nhất là tiếp xúc với ánh mắt Bà Sa tiểu thư làm hắn bứt rứt bất an. Trần Lạc thúc giục đại chưởng quầy điều này quyết định.

    Tiểu cô nương bí ẩn lúc trước đối đầu với Trần Lạc không biết tới gần từ bao giờ, không khách sáo ngồi xuống ngay cạnh hắn, chất vấn:

    – Tiểu tử mặt trắng, ngươi thật kiêu ngạo.

    – Tiểu cô nương có gì chỉ giáo?

    Trần Lạc nhin ra được tiểu cô nương không tầm thường, thân phận của nàng có lẽ phức tạp hơn bề ngoài. Bởi vì Trần Lạc cảm ứng từ người tiểu cô nương không phải tiên thiên chi khí hồn nhiên thiên thành, mà là hơi thở càng tinh thuần hơn. Không biết thân phận của tiểu nha đầu là gì.

    – Chỉ giáo? Ta không có gì muốn chỉ giáo, cũng lười chỉ giáo ngươi.

    Tiểu cô nương đổi đề tài, đôi mắt nghịch ngợm quét tới quứt lui người Trần Lạc, hỏi:

    – Nhưng ta nhìn ngươi sao cũng không giống có thể ra ba mươi ức, ngươi thật sự có nhiều tinh hoa sinh mệnh vậy sao?

    Không chỉ tiểu cô nương thắc mắc, mọi người thầm nghi ngờ. Đám người kêu giá không nói đến Lệ Đông Nhiễm, Phong Ngọc La, bọn họ biết túi tiền của hai người này. Lão nhân bí ẩn thì mọi người cảm ứng được bản thủy chi tức cường đại từ người lão, chứng minh lão là Hành Giả bản thủy, đã là Hành Giả bản thủy tức là chân nhân. Trong vô tận hải, thân phận chân nhân là cao cao tại thượng, như Ngọc Hoành lão gia tử hoặc trưởng lão đại thế lực, hoặc là đại nhân vật một phương, dù không phải thiên nhiên quý tộc cũng có đại thế lực cung nuôi, cho nên chân nhân không thiếu tiền.

    Công tử bí ẩn thì mọi người không cảm ứng được hơi thở cường đại từ người gã, nhưng Bà Sa tiểu thư kêu tiếng Vân công tử, nhiều người suy đoán gã có lẽ là người Vân gia Lang gia chi đô. Vân gia Lang gia cũng không phải Phong gia, Lê gia Quảng Lăng thành nho nhỏ có thể so sánh, đó là đại gia tộc truyền thừa hơn trăm vạn năm, dù là trong vô tận hải cũng xếp vào hàng gia tộc cổ xưa. Cộng thêm lệnh bài treo bên hông Vân công tử, mọi người càng chắc chắn đó là công tử Vân gia Lang gia. Vì trên lệnh bài điêu khắc bốn chữ Vĩnh Hằng quốc độ làm tập thể không dám nhìn thẳng.

    Vĩnh Hằng quốc độ là cái gì?

    Ai lăn lộn trong vô tận hải không người không biết bọn họ tự xưng là chủ nhân của vô tận hải, thân phận thành viên toàn là quý công tử tiếng tăm lừng lẫy. Không khoa trương khi nói dựa vào lệnh bài này đừng nói ba mươi ức, dù Vân công tử hét giá trăm ức cũng không ai dám nêu chất vấn.

    Tiểu cô nương bí ẩn thì nàng vừa không có hơi thở cường đại như lão nhân bí ẩn, không có lệnh bài đại biểu Vĩnh Hằng quốc độ như Vân công tử, nhưng không ai chất vấn nàng. Lý do rất đơn giản, dây chuyền trên cổ, khuyên tai trên vành tai, nhẫn trên ngón tay, vòng tay trên cổ tay, trang sức bên hông nàng, mỗi món đều chói mù mắt đám người.

    Hôm nay những người tham gia thọ yến của Ngọc Hoành lão gia tử đều là nhân vật có uy danh khu vực xung quanh, trong vô tận hải có lẽ bọn họ không là gì nhưng đã thấy nhiều trường hợp lớn, kinh nghiệm phong phú. Vòng tay trên cổ tay tiểu cô nương là Đan Hà thủ trạc, nhẫn là bạch phượng ngọc đàn giới, khuyên tai là tinh vân hồng, những món này cái nào cũng giá trị liên thành. Đặc biệt dây chuyền trên cổ tiểu cô nương là Chu Tước chi lệ nổi tiếng như cồn, báu vật vô giá.

    Không khoa trương khi nói cộng lại tài sản của mọi người có mặt chưa chắc mua nổi Chu Tước chi lệ.

    Nên ai dám chất vấn thân phận của tiểu cô nương?

    Còn tiểu tử mặt trắng áo lam vừa không có hơi thở cường đại, không có lệnh bài đại biểu thân phận, không có trang sức giá trị liên thành lại kêu giá ba mươi ức, làm người ta nghi ngờ. Đặc biệt Phong Ngọc La, vừa rồi Trần Lạc buông lời khiêu khích trước mắt bao người làm gã rất tức giận, nhưng e ngại thân phận của hắn bí ẩn nên gã mới im lặng. Giờ thấy tiểu cô nương đứng ra chất vấn tiểu tử mặt trắng, Phong Ngọc La cũng đứng lên.

    – Ta vô cùng đồng ý lời tiểu thư nói, ngay từ đầu ta đã nghi ngờ hắn có tư cách gì ra giá ba mươi ức.

    Phong Ngọc La bước tới gần, Phong Ngọc Thiềm, Hứa Phi, một đống quý công tử theo sau lưng gã.

    Phong Ngọc La bước tới trước mặt Trần Lạc, cười khẩy nói:

    – Đó không phải ba mươi ức hòn đá mà là ba mươi ức sinh mệnh chi thạch, người – Dựa – Vào – Cái – Gì?

    – Ô, nhằm vào ta sao?

    Trần Lạc nhìn Phong Ngọc La lại ngó tiểu cô nương:

    – Có ý gì? Thế nào, sợ gia không trả tiền nổi?

    – Tiểu tử mặt trắng, ngươi đừng để bụng, không phải bản tiểu thư cố ý kiếm chuyện với ngươi, nhưng ba mươi ức dù sao không phải số tiền nhỏ, ngươi đã kêu giá thì nên để mọi người tâm phục khẩu phục.

    Tiểu cô nương nghiêng đầu nói:

    – Lỡ như ngươi cố ý phá rối sau đó không trả nổi tiền thì làm sao?

    – Đại gia trông giống không trả nổi tiền sao?

    – Không chừng.

    Tiểu cô nương khinh thường nói:

    – Mấy năm nay bản tiểu thư thấy rất nhiều chuyện tương tự trong hội đấu giá, ai biết ngươi cố ý quấy rối hay là gián điệp của ai?

    – Ha, tiểu nha đầu lanh thật.

    – Tiểu tử mặt trắng, gọi ai là tiểu nha đầu? Muốn chết phải không!

    Tiểu cô nương rất cuồng, đương nhiên Trần Lạc sẽ không so đo với nàng.

    Trần Lạc cười nói:

    – Tiểu cô nương, dù ta không trả lời nổi tiền thì đó là chuyện của Thiên Khải thương các, tiểu cô nương bám theo ta làm gì?

    Tiểu cô nương không kịp nói chuyện Phong Ngọc La đã trầm giọng nói:

    – Chưa chắc, nếu ngươi không trả nổi tiếng Thiên Khải thương các sẽ có cách trừng trị ngươi, nhưng thời gian của chúng ta quý giá.

    Ý của Phong Ngọc La rất rõ ràng, thời gian của gã quý giá, nếu Trần Lạc còn lãng phí thời gian thì gã sẽ không bỏ qua.

    Tâm tình Trần Lạc vốn không tệ, nhưng nghe Phong Ngọc La nói xong thì tâm trạng tụt dốc xuống đáy cốc. Trần Lạc ngẫm nghĩ lại thôi, nhanh chóng lấy đầu phật rồi đi thì hơn.

    Trần Lạc mở miệng nói:

    – Ta có thể đưa giá này hay không đại chưởng quầy nên biết.

    Tiểu cô nương, Phong Ngọc La sửng sốt, cùng nhìn hướng đại chưởng quầy Thiên Khải thương các.

    Đại chưởng quầy không ngờ Trần Lạc nói câu đó, nàng gặp khó khăn, không biết trả lời thế nào. Đại chưởng quầy không biết Trần Lạc là loại người gì, có thân phận gì. Đại chưởng quầy chỉ biết Trần Lạc đến Thiên Khải thương các đổi một viên tinh hoa sinh mệnh, nhưng chỉ có một viên, giá chín ức, bây giờ hắn kêu giá ba mươi ức.
     
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1216: Đánh người

    Nếu số tiền không lớn đại chưởng quầy dám đứng ra bảo đảm cho Trần Lạc, tuy không biết thân phận của hắn nhưng trước đó nàng tan mắt thấy thực lực hắn thế nào, cộng thêm khối tinh hoa sinh mệnh kia, bảo đảm cho hắn không thành vấn đề.

    Đại chưởng quầy lo lắng là con số ba mươi ức quá khổng lồ, nếu nàng bảo đảm rồi tiểu tử này không trả tiền thì biết làm sao? Đây là ba mươi ức, đại chưởng quầy không chịu nổi trách nhiệm.

    Nên đại chưởng quầy rất khó xử.

    Phong Ngọc La thấy đại chưởng quầy do dự thì cười khẩy nói:

    – Các hạ, ngươi lãng phí thời gian của mọi người, có biết hậu quả là gì không?

    Tâm tình Trần Lạc đã bực bội, nghe Phong Ngọc La nói xong hắn càng khó chịu, nụ cười dần biến mất.

    Trần Lạc hỏi lại:

    – Ngươi nói ta nghe xem có hậu quả gì?

    – Ta không biết người khác thế nào, nhưng nếu ngươi lãng phí thời gian của Phong Ngọc La ta thì ta bảo đảm hôm nay ngươi không ra khỏi cửa được.

    Trần Lạc bật cười:

    – Ha.

    Trần Lạc tiếp tục hỏi:

    – Vậy ngươi nói xem làm sao khiến ta không ra khỏi cửa?

    Phong Ngọc La khẽ kêu:

    – A?

    Phong Ngọc La trầm giọng nói:

    – Ta nói nếu ngươi không đưa ra ba mươi ức được thì…

    Trần Lạc đập bàn ngắt lời:

    – Ngươi đừng nói nếu như với ta! Không có nếu như, lão tử không ngại nói thẳng với ngươi, hôm nay ta lãng phí thời gian của ngươi rồi sao?

    Người quen thuộc Trần Lạc đều biết hắn tính tình tốt, nhưng chỉ giới hạn khi nào tâm trạng hắn vui. Khi tâm trạng Trần Lạc tệ, ai dám chọc vào hắn thì hắn sẽ như núi lửa bùng nổ. Đám người mắt tròn mắt dẹt nhìn tiểu tử mặt trắng mới rồi còn cười nói đột nhiên đổi sắc mặt quát nạt.

    Phong Ngọc La là quý công tử số một, số hai Quảng Lăng thành đã bao giờ bị nhục nhã thế này? Bị người chỉ vào mũi mắng.

    – Nhãi ranh, cho ngươi chút mặt mũi thì không biết trời đất gì!

    Mặt Phong Ngọc La xanh mét quát to:

    – Càn rỡ!

    – Càn rỡ?

    Trần Lạc chỉ vào mũi Phong Ngọc La, la lên:

    – Ngươi còn chưa thấy lúc lão tử càn rỡ là sao!

    Phong Ngọc La hừng hực lửa giận, nghiến răng ken két, gã nhìn Trần Lạc chằm chằm.

    Phong Ngọc La nhấn mạnh từng chữ:

    – Ngươi – Dám – Mắng – Ta?

    – Mắng ngươi là nhẹ, chọc giận lão tử sẽ đánh chết nhãi ranh nhà ngươi!

    Phong Ngọc La tức giận bật cươi:

    – Ha ha ha ha ha ha!

    Cười xong Phong Ngọc La trợn tròn mắt quát to:

    – Phong Ngọc La ta sống lâu như vậy chưa từng bị ai đánh, hôm nay ngươi thử đụng vào ta xem? Có tin…

    Phong Ngọc La chưa nói xong Trần Lạc tát một cái. Không ai ngờ tiểu tử mặt trắng này nói đánh liền đánh, càng không ngờ hắn sẽ tát trúng Phong Ngọc La, làm gã té lăn quay.

    Cảnh tượng xảy ra quá đột ngột, không ai kịp phản ứng.

    Khi Phong Ngọc La bò dậy, mọi người hút ngụm khí lạnh. Khuôn mặt đẹp trai của Phong Ngọc La hằn rõ dấu tay đỏ máu.

    – Muốn – Chết!

    Phong Ngọc La chưa từng chịu nhục nhã như vậy, cơn giận làm gã đánh mất lý trí, điên cuồng vận chuyển lực lượng căn nguyên, lực lượng tiên thiên hùng hồn như núi lửa phun trào. Phong Ngọc La quát to, đánh ra cú đấm. Cú đấm đó chứa toàn bộ sức mạnh của Phong Ngọc La. Căn nguyên của Phong Ngọc La là tiên thiên căn nguyên hồn nhiên thiên thành, lực lượng to lớn không phải tiên thiên Hành Giả bình thường so sánh được.

    Phong Ngọc La công kích. Không thấy tiểu tử mặt trắng phát ra dao động lực lượng gì, hắn dấn bước tới trước.

    Rầm!

    Mọi người trố mắt líu lưỡi nhìn lực lượng quanh thân Phong Ngọc La chỉ chớp mắt bị tiểu tử mặt trắng tùy tiện đá một cước tan tác.

    Rầm!

    Phong Ngọc La miệng mũi trào máu bay ngược ra.

    Trong đám người có khá nhiều người Phong gia, có trưởng bối Phong gia, khoảng mười mấy người. Tập thể tấn công.

    Cái tên mặt trắng không thèm nhìn, rống to:

    – Cút!

    Một chữ nghiền nát lực lượng quanh thân hơn mười trưởng bối Phong gia lao lên, bọn họ miệng mũi trào máu té dưới đất. Đám người Phong Ngọc Thiềm, Hứa Phi vốn định tấn công thấy vậy không dám nhúc nhích, sợ hãi mặt trắng bệch, xoe tròn mắt khó tin.

    Mọi người không ai dám tin điều này là sự thật.

    Tạm không nói Phong Ngọc La, đám trưởng bối Phong gia toàn là tiên thiên Hành Giả tu hành mấy ngàn năm, bây giờ không đụng độ đã bị một chữ từ miệng tiểu tử mặt trắng chấn nát lực lượng, miệng mũi trào máu. Khiến người khó hiểu nhất là từ đầu đến cuối tiểu tử mặt trắng không bộc phát ra một cthú hơi thở lực lượng nào. Chuyện gì thế này? Không ai biết.

    Tiểu cô nương bí ẩn xoe tròn mắt, khuôn mặt xinh đẹp tràn đầy khó tin. Vân công tử bí ẩn bên hông treo lệnh bài Vĩnh Hằng Quốc Độ, lão nhân bí ẩn nhíu chặt mày, đôi mắt tràn ngập giật mình và hoảng sợ.

    Phong Ngọc La chật vật bò dậy, ngước mặt lên, biểu tình kinh hoàng. Đây còn là phong thiếu chủ vừa rồi diễu võ dương oai sao? Hiện tại Phong Ngọc La không dám hó hé nửa chữ.

    Trần Lạc hờ hững nhìn Phong Ngọc La, lười quan tâm gã. Khi Trần Lạc nhìn đại chưởng quầy Thiên Khải thương các thì nàng hãi hùng đứng dậy, không biết ứng đối thế nào. Lúc trước đại chưởng quầy chính mắt thấy đám Ngọc Hoành lão gia tử hợp sức công kích không làm gì được Trần Lạc, giờ nhìn hắn ra tay hung dữ như thế, hỏi sao đại chưởng quầy không sợ.

    – Ta muốn đầu phật, đại chưởng quầy nhìn xem cục đá này đủ giá ba mươi ức không.

    Trần Lạc vung tay ném một cục đá. Đại chưởng quầy nhìn hòn đá tỏa sáng nhiều màu trong bàn tay, cảm ứng sinh mệnh chi tức vô cùng tinh thuần thì trời đất quay cuồng với nàng. Mọi người khó hiểu, chỉ khi cảm ứng hơi thở sinh mệnh đậm đặc, giương mắt nhìn qua, tất cả xoe tròn mắt.

    – Đó… Đó là tinh hoa sinh mệnh?

    – Trời, sao có tinh hoa sinh mệnh tinh thuần như thế?

    – Viên tinh hoa sinh mệnh này đâu chỉ đáng giá ba mươi ức, nó đúng là báu vật vô giá.

    Một khối tinh hoa sinh mệnh hỗn tạp bình thường đều có thể khiến hai đại thế lực chiến đấu, hễ tinh hoa sinh mệnh hơi tinh thuần cao chút thì giá trị của nó không phải người bình thường tưởng tượng được. Đại chưởng quầy đang cầm khối tinh hoa sinh mệnh có độ tin thhuần cao đến hoàn mỹ, không chút tỳ vết. Thứ này đừng nói gặp, bọn họ chưa từng nghe nói qua. Vân công tử mang theo lệnh bài Vĩnh Hằng Quốc Độ, có lẽ đến từ đại gia tộc Vân gia Lang gia truyền thừa mấy chục vạn năm khi thấy khối tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ này thì liên tục biến sắc mặt, tinh thần dao động, rục rịch.

    Tiểu cô nương bí ẩn nhìn trân trân, mắt sáng rực lẩm bẩm:

    – Trời, là khối tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết… Sao có thể…

    Tiểu cô nương vụt ngẩng đầu nhìn Trần Lạc, hỏi:

    – Tiểu tử mặt trắng… A không, vị đại ca này, rốt cuộc ngươi là ai?

    Hắn là ai?

    Mọi người rất muốn biết, nhưng không ai rõ ràng.

    Trần Lạc bước tới gần, không nói một câu ôm đầu phật định quay đi.

    – Trần công tử đúng không? Ta ra ba mươi ức mua đầu phật tặng cho Trần công tử, công tử đưa tinh hoa sinh mệnh cho ta được không?

    Người nói chuyện là Vân công tử, gã vội vàng chặn đường Trần Lạc.

    Tiểu cô nương lườm Vân công tử:

    – Họ Vân, ngươi mơ đẹp quá. Đây là tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết, ngươi muốn mua chỉ với ba mươi ức?
     
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1217: Bà Sa

    Tiểu cô nương nói với Trần Lạc:

    – Trần công tử, Trần ca ca, chỉ cần ngươi chịu bán tinh hoa sinh mệnh cho ta, muốn ra giá bao nhiêu ta cũng đồng ý.

    Trần Lạc lười quan tâm bọn họ, hắn định đi tiếp thì sau lưng vang lên thanh âm:

    – Trần… Trần công tử.

    Trần Lạc quay lại nhìn đại chưởng quầy. Nhướng mày hỏi:

    – Không đủ sao?

    Đại chưởng quầy lắc đầu nguầy nguậy:

    – Không!!!

    Đại chưởng quầy vội vàng nói:

    – Ta không có ý đó, tinh hoa sinh mệnh của Trần công tử quá quý trọng, là báu vật vô giá, nó…

    Nhìn biểu tình của đại chưởng quầy thì hiểu ý nàng là tinh hoa sinh mệnh của Trần Lạc vô giá, đừng nói ba mươi ức, nếu đấu giá công khai thì ba trăm ức cũng có người giành nhau mua.

    – Còn dư lại ta không lấy.

    Hành động của Trần Lạc làm mọi người trợn mắt há hốc mồm. Bọn họ biết tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết là báu vật vô giá, giá trị của nó cao ngất ngưỡng hơn xa một đầu phật. Nếu không tại sao Vân công tử, tiểu cô nương bí ẩn không tiếc trả giá, bảo tiểu tử mặt trắng cứ việc ra giá? Tiểu tử mặt trắng nói gì? Hắn bảo còn dư không lấy? Tiểu cô nương, Vân công tử khó xử, người ta không thèm tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết, làm sao kêu người ta ra giá bán? Người ta không hiếm lạ.

    Đám người uy danh lừng lẫy từng thấy nhà giàu mới nổi trong vô tận hải, nhưng tựa như tiểu tử mặt trắng áo lam này phung phí đến tận đây thì lần đầu tiên mới thấy. Một khối tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết vô giá nói không thèm liền bỏ.

    Trời!

    Thật sự… Là…

    Chợt một thanh âm vang lên:

    – Là ngươi đúng không?

    Thanh âm truyền vào trong tai, cơ mặt Trần Lạc cứng lại, hắn không xaoy người. Trần Lạc biết thanh âm này thuộc về Bà Sa tiểu thư, thầm chột dạ không biết nàng có nhận ra hắn không.

    Mọi người trải qau Trần Lạc kêu giá ba mươi ức, búng tay đánh gục Phong Ngọc La, tùy tay ném khối tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết tẩy lễ tâm linh, khả năng chịu đựng đã đến bờ vực tan vỡ. Đám người Lý Trường Phong, Hứa Phi thì đã hoàn toàn bị đả kích.

    Giờ Bà Sa tiểu thư chợt nói một câu, cái gì bảo ‘là ngươi sao’?

    Bà Sa tiểu thư đang nói chuyện với ai? Với tiểu tử mặt trắng sao?

    Không ai biết, ý thức và tư duy của mọi người bị sự kiện rùng rợn làm hỗn loạn.

    Bà Sa tiểu thư u buồn nhìn bóng lưng vừa quen lại vừa xa lạ, nhỏ giọng nói:

    – Ta biết là ngươi, ta cảm giác được chắc chắn là ngươi.

    Trần Lạc nghe đến đây liền biết đã bị Bà Sa tiểu thư nhận ra, hắn ôm đầu phật định chạy nhưng Bà Sa nhanh hơn hắn, chớp mắt đứng trước mặt hắn.

    – Tại sao né tránh ta?

    – Ngươi có biết ta là ngươi lâu thật lâu?

    Về Bà Sa tiểu thư luôn có tin đồn, nghe nói nàng đến vô tận hải chỉ có một mục đích là tìm người, truy tìm duyên kiếp trước của nàng. Mặc dù Bà Sa tiểu thư chưa từng công khai thừa nhận nhưng ai nghe nàng đàn khúc hồn đoạn luân hồi thì khẳng định Bà Sa tiểu thư đang tìm duyên kiếp trước. Vì duyên kiếp trước mà Bà Sa tiểu thư từ chối bao nhiêu đại nhân vật mến mộ.

    Giờ Bà Sa tiểu thư ngăn lại tiểu tử mặt trắng thân phận bí ẩn, lực lượng kỳ dị chí cường, giàu nứt đố đổ vách, nói là đợi hắn lâu thật.

    Chẳng lẽ…

    Chẳng lẽ Bà Sa tiểu thư luôn tìm kiếm duyên kiếp trước trong vô tận hải chính là tiểu tử mặt trắng áo lam này sao?

    Không thể nào!

    Xạo đúng không?

    Bà Sa tiểu thư là ngôi sao nổi tiếng trong vô tận hải, là nữ thần trong lòng nhiều Hành Giả. Ở trong lòng bọn họ cho rằng trong vô tận hải không ai xứng với Bà Sa tiểu thư, dù là thần ma, càng đừng nói tiểu tử mặt trắng này. Cho dù ngươi có thân phận bí ẩn, lực lượng kỳ lạ, nhiều tiền thì sao? Trong đám người theo đuổi Bà Sa tiểu thư có ai thân phận bình thường? Có ai lực lượng không cường đại? Có ai không nhiều tiền?

    Trong lòng mọi người thầm rít gào thì tiểu tử mặt trắng áo lam mở miệng nói:

    – Lâu không gặp.

    Trần Lạc bị nhận ra, hắn lúng túng đáp lại, đã bị nhận ra thì hắn không trốn nữa, nhưng khá là lúng túng.

    Bà Sa tiểu thư không nói, nàng làm hành động khiến mọi người bất ngờ. Bà Sa tiểu thư lao vào ngực Trần Lạc.

    Cảnh này khiến người giật mình không thua gì lúc Trần Lạc kêu giá ba mươi ức, đánh gục Phong Ngọc La trong một nốt ngạc, tùy tay ném ra tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ. Khiến đám người lòng ôm chút hy vọng cuối cùng chìm vào tuyệt vọng là khi nghe Trần Lạc trả lời câu lâu không gặp, một chút hy vọng cuối cùng tan nát theo Bà Sa tiểu thư lao vào ngực Trần Lạc.

    Là thật rồi.

    Cái tên này thật sự là duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư.

    Trời!

    Thật là…

    Thật đúng là…

    Mọi người ngây ngốc, kinh ngạc không biết nên nói cái gì, ngừng suy nghĩ. Khiến người trố mắt líu lưỡi là khi Bà Sa tiểu thư lao vào ngực tiểu tử mặt trắng áo lam, hắn… Đẩy nàng ra.

    Mọi người biết những người hâm mộ Bà Sa tiểu thư nhiều đến nỗi đầy ắp vô tận hải, Phong Ngọc La nằm trong số đó. Phong Ngọc La từng vung tiền như rác vì Bà Sa tiểu thư, đi theo dấu chân nàng tìm kiếm, dù cuối cùng gặp được người nhưng chỉ có thể nói vài câu. Hành động của Phong Ngọc La không xem là gì trong đám người mến mộ Bà Sa tiểu thư. Đám quý công tử Vĩnh Hằng Quốc Độ vì gặp mặt Bà Sa tiểu thư một lần càng điên lên, nhưng bọn họ chỉ có thể nói vài câu với nàng.

    Hiện tại Bà Sa tiểu thư chủ động lao vào ngực nhưng tiểu tử này từ chối?

    Còn thiên lý không?

    Đúng là không có thiên lý!

    Nhưng bọn họ không phải Trần Lạc, không biết cảm nhận của hắn. Giống như mọi người, Trần Lạc không ngờ Bà Sa tiểu thư đột nhiên lao vào ngực hắn, khiến hắn rất bất ngờ, đặc biệt là trước mặt nhiều người càng xấu hổ hơn. Trần Lạc định đẩy Bà Sa tiểu thư ra nhưng không thành công, hắn lắc đầu thở dài, ôm nàng bay đi.

    Hai người đi một lát sau, đám người trong thọ yến lấy lại tinh thần, nhưng vẫn còn đứng đực mặt ra, há mồm không biết nên nói cái gì.

    Tiểu cô nương bí ẩn biểu tình phức tạp, không biết nàng kích động hay hưng phấn hay kinh ngạc, tự lẩm bẩm một mình:

    – Duyên kiếp trước Bà Sa tỷ tỷ ngày nhớ đêm mong đau khổ truy tìm thì ra là tiểu tử mặt trắng này. Chết tiệt, đây là tin bom tấn đủ nổ nát vô tận hải!

    – Khoan, tiểu tử mặt trắng rốt cuộc là ai? Lực lượng thật kỳ lạ, tùy tay ném ra tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết. Tiểu tử mặt trắng là ai? Hai người đã đi đâu?

    – Không được, ta phải theo xem! Kích động quá!

    Tiểu cô nương bí ẩn lắc người biến mất.

    Tiểu cô nương đi không lâu sau Vân công tử đeo lệnh bài Vĩnh Hằng Quốc Độ hoảng hốt nhíu mày suy tư, cũng biến mất.

    Rất nhanh đám người Phong Ngọc Thiềm, Hứa Phi nâng Phong Ngọc La rời đi. Lúc bọn họ đến thì phong cảnh vênh váo, oai phong lẫm liệt, khi đí thì phập phồng lo sợ, chật vật không chịu nổi.

    Lúc trước trong yến hội, đầu tiên là Hứa Phi đề nghị, rồi Phong Ngọc Thiềm, cuối cùng Phong Ngọc La ra mặt. Nhưng vậy thì sao?
     
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1218: Nhân Quả Nương Nương

    Phong Ngọc La, hơn mười trưởng bối Phong gia bị Trần Lạc một giây đánh gục, bọn họ dám làm gì? Đối diện một người thân phận bí ẩn, lực lượng kỳ lạ, tùy tay ném ra tinh hoa sinh mệnh đừng nói Hứa Phi, Phong Ngọc Thiềm, Phong Ngọc La, dù nguyên Phong Ngọc La cũng không làm gì được. Huống chi đó là người duyên kiếp trước Bà Sa tiểu thư đau khổ truy tìm thật lâu.

    Đám người Lý Trường Phong cũng đi, đi như thế nào thì chính bọn họ cũng không biết. Từ lúc biết Trần Lạc là khách khanh của Thiên Khải thương các thì tư duy của bọn họ đã hỗn loạn, nghe hắn hét giá ba mươi ức, dây thần kinh đám người Lý Trường Phong đứt cái bựt. Sau đó Trần Lạc đánh gục Phong Ngọc La, lại là duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư, những chuyện này đối với nhóm Lý Trường Phong khó tin còn hơn gặp ông trời.

    Khách đến tham gia thọ yến dần đi. Ngọc Hoành lão gia tử hít sâu ngồi bệch xuống đất, ngơ ngẩn thật lâu. Hôm nay địa thọ vạn năm suýt làm lão gia tử rớt tim, không phải khả năng chịu đựng của lão kém mà vì sự kiện xảy ra hôm nay đổi lại ai cũng rất khó tin.

    ***

    Vô tận hải.

    Trần Lạc ôm Bà Sa vốn định kiếm chỗ yên lặng nói chuyện, dù sao lâu không gặp. Nhưng Quảng Lăng thành không có chỗ thích hợp, hắn đành rời khỏi Quảng Lăng thành vào vô tận hải mênh mông vô ngần.

    Trên không có trời, dưới không có đất, chính giữa không có hư không, chỉ có vô tận, không gian vô tận, thời gian vô tận, mọi thứ vô tận.

    – Được rồi, ở đây đi.

    Trần Lạc định đẩy Bà Sa tiểu thư ra nhưng vẫn không được, nàng không thả lỏng mà càng ôm chặt hơn. Bà Sa mặc áo vàng ôm eo Trần Lạc, dựa vào ngực hắn, mắt khép hờ.

    8Đảo Thiên Khải lầu bầu:

    – Cho ta ôm lâu thêm một chút được không?

    Trần Lạc nhướng mày, bất đắc dĩ nói:

    – Lúc ở thế giới Vân Đoan ta đã nói với nàng rồi, kiếp trước ta và nàng không liên quan gì nhau. Duyên kiếp trước nàng muốn tìm không phải ta, có người người khác.

    Trần Lạc biết rõ hắn vốn không có kiếp trước, cái gọi là kiếp trước là người thừa kế Hư Vọng chi thư đời trước.

    – Ngươi không phải là ngươi kiếp trước, ta chưa từng là kiếp trước.

    Trần Lạc không hiểu, hỏi:

    – A? Là sao?

    – Kiếp trước nhân, kiếp này quả.

    Cái gì gọi là kiếp trước nhân, kiếp này quả?

    Trần Lạc hoang mang.

    – Nếu ngươi có Nhân Quả chi tâm cũng không nghe hiểu vậy trong vô tận hải còn ai biết chuyện nhân quả?

    Nghe nhắc Nhân Quả chi tâm thì tim Trần Lạc rớt cái bịch.

    Chuyện Nhân Quả chi tâm nằm trong tay Trần Lạc lúc tranh giành Nhân Thư trong thế giới Vân Đoan đã bị Nữ Vu lộ ra hết, có thể nói đám đại nhân vật vô tận tham gia ngăn cản Trần Lạc đều biết. Tri Thu hiện tại lấy biệt danh Bà Sa tiểu thư nổi tiếng mọi người trong vô tận hải đều biết. Cho nên Bà Sa biết tin này không có gì lạ, điều duy nhất khiến Trần Lạc không hiểu là tại sao nàng đột nhiên nhắc đến Nhân Quả chi tâm.

    Không phải tính tình Trần Lạc đa nghi, lúc ở thế giới Vân Đoan các nữ nhân kết duyên nhân quả với hắn người nào cũng lợi hại, nào là thần tộc, ma tộc, hoặc đến từ cửu thiên, cửu u, hoặc là tộc Bàn Cổ, tộc Nữ Oa. Tâm lý Trần Lạc có bóng ma, nên khi gặp lại Tri Thu hắn hết sức cẩn thận.

    Huống chi Tri Thu nhắc đến Nhân Quả chi tâm làm Trần Lạc vốn lo âu trong lòng càng kiêng dè hơn. Nhất là trên người Bà Sa chứa hơi thở phật pháp vô thượng khiến hắn hoàn toàn nhìn không thấu. Không biết sao Tri Thu cho Trần Lạc cảm giác rất quen thuộc, không phải đến từ Tri Thu, cảm giác đó rất đặc biệt, như Nữ Vu lại như Nữ Đế nhưng không giống. Trên người Tri Thu chỉ có phật tức, không có hỗn độn chi tức, không một cthú nào.

    vì để phòng ngừa, Trần Lạc lại thử đẩy Bà Sa tiểu thư ra nhưng vô dụng, hắn càng dùng sức mạnh nàng càng ôm chặt.

    – Giữa ngươi và ta dù sao tồn tại nhân quả, coi như vì đoạn tình duyên kiếp trước cũng đừng đẩy ta ra được không?

    – Ta đã bảo chuyện kiếp trước…

    Tri Thu ngắt lời:

    – Ta biết kiếp trước của ngươi không thuộc về ngươi, mới rồi ngươi đã nói qua. Ta cũng đã bảo kiếp trước của ta không thuộc về tai, tí ra là ta của hiện tại.

    A?

    Trần Lạc không kịp phản ứng, nói:

    – Nếu nàng biết thì tại sao vẫn làm vậy?

    – Giữa ngươi và ta có một đoạn nhân quả tình duyên, tuy rằng chỉ là kiếp trước nhưng ít ra từng có được, ôm một cái xem như tế điện đoạn tình duyên này đi. Ta không muốn để lại tiếc nuối.

    Lời này nghe kỳ kỳ, cái gì gọi là tế điện đoạn tình duyên này? Cái gì gọi là không muốn để lại tiếc nuối? Lời này thường người ta chỉ nói khi sinh ly tử biệt.

    Trần Lạc hỏi:

    – Là sao?

    Trần Lạc âm thầm vận chuyển căn nguyên nguyên tội, nguyên thủy, chuẩn bị sẵn sàng.

    – Không có ý gì, chỉ muốn lấy về thứ thuộc về ta.

    Bà Sa vẫn ôm chặt Trần Lạc, tựa đầu vào ngực hắn, nhắm mắt lại như nhớ lại quá khứ, hưởng thụ giờ phút này tốt đẹp. Nhưng khóe môi Bà Sa cong lên nụ cười phức tạp, muôn vàn lưu luyến, vô cùng bất đắc dĩ.

    – Đồ của nàng? Đồ gì?

    – Nhân Quả chi tâm.

    Trần Lạc bật cười nói:

    – Nhân Quả chi tâm từ khi nào là của nàng?

    Trần Lạc chợt nhận ra cái gì, biến sắc mặt. Trần Lạc định trốn nhưng giật mình phát hiện từ khi nào đã bị tầng phật quang mênh mông bao phủ.

    Vù vù vù vù vù!

    Trần Lạc lập tức dốc hết sức, định phát động căn nguyên nguyên tội, nguyên thủy bùng nổ. Vang một chuỗi tiếng nổ giòn vang. Khiến Trần Lạc hoang mang là hắn dốc hết sức vận dụng căn nguyên nguyên tội, nguyên thủy nhưng không phá được phật quang mênh mông.

    – Quả nhiên là căn nguyên nguyên thủy của Nữ Oa.

    Cảnh tượng này rất kỳ lạ, Trần Lạc điên cuồng giãy dụa, Bà Sa tiểu thư thờ ơ đứng yên trong vô tận hải, ôm chặt hắn, tựa vào ngực hắn.

    Bà Sa tiểu thư lẩm bẩm:

    – A, còn có nguyên thủy nguyên tội. Ha ha ha, lúc trước Nữ Oa chỉ tinh luyện ra nguyên thủy trong hỗn độn, phong ấn nguyên tội. Hiện tại ngươi chẳng những ngộ được nguyên thủy, cũng ngộ được nguyên tội, thật là tạo hóa trêu người.

    Trần Lạc hối hận thắt ruột, lúc gặp Úy Thiên Long thì hắn đã thấy lạ, nên hắn hết sức cẩn thận đề phòng nhưng không ngờ vẫn mắc mưu. Giọng Bà Sa lúc trước trong trẻo bao nhiêu thì bây giờ Trần Lạc nghe rợn tóc gáy bấy nhiêu.

    Trần Lạc hoảng sợ hỏi:

    – Nàng là Nhân Quả Nương Nương?

    – Nhân Quả Nương Nương? Đó là tôn xưng của phàm nhân đối với ta, tên thật của ta là Bà Sa. Đương nhiên ngươi có thể gọi ta là Tri Thu, dù sao khi chúng ta gặp nhau ta tên Tri Thu.

    Trời!

    Nữ nhân này đúng là Nhân Quả Nương Nương.

    Bởi vì những kinh nghiệm trong thế giới Vân Đoan, tham chiếu đám nữ nhân Lạc Anh, Tiết Thường Uyển nên Trần Lạc có suy đoán thân phận của Tri Thu, hắn không ngờ nàng chính là Nhân Quả Nương Nương.

    Đây đúng là…

    Theo lý thuyết Trần Lạc trải qua nhiều chuyện trong thế giới Vân Đoan, cái gì Tuyết Thiên Tầm là Bàn Cổ Nữ Đế, cái gì Nữ Vu, Nữ Oa cũng đã gặp mặt, thần kinh chịu đựng của hắn nên thô to. Nhưng nghe hai chữ nhân quả thì Trần Lạc không chịu nổi.
     
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1219: Nhân Quả Nương Nương (2)

    Trần Lạc bây giờ không còn là hắn lúc ở thế giới Vân Đoan. Nữ Vu có lẽ là hóa thân vận mệnh, Bà Sa có lẽ là hóa thân nhân quả. Nhưng Trần Lạc biết rõ hơn nhân quả là một trong vĩnh hằng sinh ra cùng với hỗn độn sơ khai, dù năng lực chịu đựng của Trần Lạc mạnh mấy cũng không chịu nổi.

    Trần Lạc không nghĩ nhiều, hắn điên cuồng vùng vẫy, nhưng vô dụng. Không biết phật quang này là gì mà Trần Lạc sử dụng lực lượng nguyên thủy, nguyên tội cũng không thể lay động được một li. Trần Lạc không thể nhúc nhích, bị Bà Sa ôm chặt, đầu tựa lên vai hắn.

    Bà Sa nhớ lại:

    – Biết không? Ta luân hồi chuyển thế, không biết luân hồi bao nhiêu lần, chuyển bao nhiêu kiếp. Mỗi lần luân hồi gặp người thừa kế Hư Vọng, không nhớ đã gặp bao nhiêu người thừa kế Hư Vọng.

    – Nói đến thì đám người thừa kế các ngươi thật cố chấp, rất gian xảo. Cố chấp từng đời nối tiếp nhau, từng đời gian xảo hơn nhiều. Đặc biệt người thừa kế Hư Vọng chi thư đời trước, thủ đoạn rất cao, mượn danh táng cổ man thiên quá hải, khiến Thiên Địa Nhân tam thư tái tạo, cũng gieo hạt giống trong khi ba sách tái tạo.

    – Khiến ta phục nhất là người thừa kế đời trước không chỉ gieo hạt giống trong Thiên Địa Nhân tam thư, còn gieo hạt giống vào Nhân Quả chi thư của ta. Thừa dịp trước khi ta thức tỉnh người thừa kế đời trước âm thầm khiến người thừa kế Hư Vọng đời tiếp theo ành ngươi cướp đi Nhân Quả chi tâm mới dựng dục.

    Má ơi!

    Nhân Quả Nương Nương quả nhiên là không gì không biết, dường như nàng biết hết mọi chuyện trong vũ trụ, biết luôn Trần Lạc là người thừa kế Hư Vọng, nàng cũng biết mỗi đời người thừa kế.

    – Ha, ngẫm lại Bà Sa ta luân hồi không biết bao nhiêu lần, nhưng cuối cùng không thể nhảy ra nhân quả. Mỉa mai hơn ta là chúa tể pháp tắc nhân quả trong đại vũ trụ này, ha ha ha…

    Bà Sa thở dài, giọng điệu của nàng idụ dàng như đang trò chuyện với bằng hữu:

    – Điều đáng mừng duy nhất là Nữ Vu, Nữ Oa cũng không thể nhảy ra pháp tắc nhân quả, hơn nữa…

    Bà Sa đang nói chợt nét mặt cứng lại. Vang tiếng nổ điếc tai, ánh sáng trắng đen giao nhau quanh người Trần Lạc, lực lượng kỳ dị bùng nổ, như quang minh, như hắc ám, như sinh mệnh, như tử vong, như nguyên tội, như nguyên thủy.

    Vù vù vù vù vù!

    Trần Lạc tựa thương long thoát khốn vọt thẳng lên trời.

    Bà Sa không đuổi theo, hắn giật mình nhìn hắn, nghi hoặc hỏi:

    – Sinh mệnh tử vong, quang minh hắc ám, nguyên thủy nguyên tội… A, lực lượng hỗn độn? Tuy lực lượng này rất hỗn tạp nhưng đã ẩn chứa hỗn độn chi tức. Ngươi dung hợp hai tồn tại cực đoan nguyên thủy, nguyên tội thành một? Thật khó tin.

    Bà Sa ngẫm nghĩ, nàng chợt hiểu ra, bật cười nói:

    – Ngươi không phải người thừa kế Hư Vọng ngộ tính cao nhất ta từng thấy, không phải người thừa kế thông minh nhất ta từng thấy,càng không phải người thừa kế chăm chỉ nhất ta từng thấy.

    – Ta đã gặp nhiều người thừa kế Hư Vọng, trong số đó về tư chất, ngộ tính, tạo hóa thì ngươi bình thường hơn bọn họ nhiều. Ta luôn khó hiểu tại sao lần này Hư Vọng chi thư chọn ngươi làm người thừa kế, giờ thì ta đã iểu.

    – Thì ra vì tâm tính. Tâm tính của ngươi tiêu sái, không gò ép, tu vi, tình cảm đều như thế, ngươi chưa bao giờ gò bó trong chuyện gì, mọi thứ thuận theo tự nhiên, ha ha.

    – Đây là bản chất của đại hỗn độn, chỉ có tâm tính thật sự thuận theo tự nhiên mới dung hợp hai nguyên tội, nguyên thủy hoàn mỹ vô khuyết hỗ trợ lẫn nhau lại, thật đúng là… Ha ha…

    Trong hư không, Trần Lạc không thừa dịp bỏ trốn, vì hắn biết nếu Các Thế Kỷ muốn dồn hắn vào chỗ chết dù có chạy cũng không thoát. Hơn nữa trải qua chuyện lợi dụng nguyên tội, nguyên thủy dung hợp thành lực lượng hỗn độn phá phật quang của Bà Sa càng khiến hắn không muốn một đều Nhân Quả Nương Nương không lợi hại như đã tưởng, có lẽ đây không phải chân thân của nàng.

    Dường như Bà Sa biết suy nghĩ của Trần Lạc, nàng nói:

    – Ngươi đoán đúng, đây không phải chân thân của ta. Ngươi cũng đoán đúng, lực lượng của ngươi chứa hỗn độn chi tức, năng lực hiện tại của ta không làm gì được ngươi.

    Trần Lạc trầm ngâm nói:

    – Trông nàng không quan tâm? Nếu nàng hiện tại không làm gì ta được thì làm sao cướp lại Nhân Quả chi tâm?

    – Không quan tâm? Cũng không đến nỗi.

    Bà Sa mỉm cười nói:

    – Đột nhiên gặp lại ngươi trong Quảng Lăng thành hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của ta, vốn định thử vận may nên mới ra tay trước nhốt ngươi lại. Bây giờ ngẫm lại không biết là ta đánh giá thấp ngươi hay vì vận may của ta không tốt.

    Trần Lạc, Tri Thu vốn không có lời gì để nói với nhau. Thân phận thật của Tri Thu là Nhân Quả Nương Nương, Trần Lạc thì cướp Nhân Quả chi tâm của hắn, hắn càng không biết nên nói cái gì. Nếu có lời gì để nói thì đó là cảm thán vận mệnh của hắn sao mà khốn nạn, nữ nhân bên cạnh toàn có thân phận lớn. Điều này chưa đến nỗi khiến Trần Lạc cảm thán, quan trọng là các nàng đều muốn giết hắn.

    Trần Lạc hỏi vấn đề hắn rất muốn biết đáp án:

    – Nàng muốn tiêu diệt ta hay chỉ muốn cướp lại Nhân Quả chi tâm?

    Bà Sa chợt cười, nụ cười rất kỳ lạ, đặc biệt phức tạp.

    – Nàng cười gì?

    – Vấn đề này rất quan trọng với ngươi sao?

    Bà Sa như nhìn thấu trong lòng Trần Lạc, cười nói:

    – Dù sao ngươi không quan tâm đoạn nhân quả tình duyên chúng ta từng có.

    – Được rồi, hiện tại nàng là chúa tể nhân quả, còn nói gì nhân quả tình duyên với ta, không thấy nực cười sao?

    – Buồn cười? Có lẽ vậy.

    Bà Sa tiểu thư mặc áo vàng thuần khiết đứng giữa hư không, biểu tình dịu dàng, môi treo nụ cười:

    – Nói đến buồn cười thì ta càng muốn biết người thừa kế Hư Vọng đời này vẫn xem hủy diệt là nhiệm vụ của mình, giải mã sự thật đại vũ trụ đúng không?

    Không đợi Trần Lạc trả lời, Bà Sa tiểu thư tự nói:

    – Chắc đúng rồi, Hư Vọng chi thư tồn tại vì điều này, tự nhiên sẽ không từ bỏ, cũng không bỏ qua. Nhưng…

    Bà Sa chợt hỏi:

    – Ngươi không thấy phiền sao? Không thấy ghét sao? Mỗi đời người thừa kế Hư Vong đều nói muốn hủy diệt vũ trụ, nói vũ trụ này là giả, tất cả đều là hư vọng. Nhưng vậy thì sao? Mỗi đời đều như thế, chưa từng thành công.

    – Vấn đề này nàng nên đi hỏi Hư Vọng chi thư.

    – Ha ha!

    Bà Sa tiểu thư buồn cười nói:

    – Cũng đúng, ta hồ đồ, vấn đề này đúng là nên đi hỏi Hư Vọng chi thư, ngươi chỉ là người thừa kế Hư Vọng đời này, nói thẳng ra là người chấp hành.

    Bà Sa tiểu thư ngừng một lúc, nói tiếp:

    – Đôi khi ta thấy bi ai cho những người thừa kế Hư Vọng các ngươi, đồng tình các ngươi. Ta luân hồi mấy lần, tiếp xúc người thừa kế Hư Vọng, bọn họ dường như rất bất đắc dĩ vối điều này, chắc ngươi cũng có suy nghĩ đó?

    – Dung hợp với Hư Vọng chi thư có lẽ cho các ngươi được lực lượng thần kỳ, nhưng cái giá là mất tự do, ít ra không thể làm chuyện theo ý thích, bị buộc từng bước nghịch thiên mà đi.

    – Thậm chí không có tư cách từ bỏ. Bởi vì đây là con đường không lối về, từ khi các ngươi dung hợp với Hư Vọng chi thư điều này đã được định trước, thật đáng buồn.
     
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1220: Kinh văn

    Đáng buồn sao?

    Đáng buồn.

    Bà Sa tiểu thư nói trúng tim đen Trần Lạc, tình huống của hắn bây giờ đúng là vậy. Trong lòng Trần Lạc không muốn chút nào nhưng hắn buộc lòng phải đi cướp Thiên Địa Nhân tam thư.

    Đột nhiên lòng Trần Lạc máy động, cảm giác không gian hư vọng khác lạ. Trần Lạc đang định xem xét thì Hư Vọng chi linh chui ra.

    Hư Vọng chi linh đứng trên vai Trần Lạc:

    – Tiểu tử thối, đừng nghe kỹ nữ này nói, nàng muốn dao động lòng ngươi để thừa dịp cướp Nhân Quả chi tâm.

    Hư Vọng chi linh chỉ vào Bà Sa, hung tợn mắng:

    – Nhân quả, kỹ nữ nhà ngươi nhiều năm không thay đổi, vẫn tồi tệ âm hiểm!

    – A, bằng hữu cũ, đã lâu không gặp.

    Vẻ mặt Hư Vọng chi linh ghê tởm nói:

    – Hừ! Bằng hữu cũ? Dpẹ đi, ta và ngươi không phải bằng hữu gì!

    Hư Vọng chi linh khinh thường nói:

    – Kỹ nữ kia, ngươi đừng phạm tội còn tố cáo ngược, cái gì gọi là người thừa kế Hư Vọng chi thư đáng buồn?

    – Mỗi đời người thừa kế Hư Vọng đều phải bước lên con đường hủy diệt vũ trụ không lối về, cuối cùng lạc trong đất quy khư, sống không thể sống, muốn chết lại không thể chết, mãi mãi cô đơn,,bất lực, mờ mịt sống. Điều này không đáng buồn sao?

    – Vớ vẩn!

    Hư Vọng chi linh tức giận mắng:

    – Dù có đáng buồn thì cũng tại kỹ nữ nhà ngươi! Nếu nhân quả không tồn tại thì sao Hư Vọng chi thư lần lượt tái tạo, dung hợp? Nếu không có nhân quả thì người truyền thừa làm sao dung hợp với Hư Vọng chi thư? Toàn bộ đều do nhân quả, có nhân mới có quả, dù là Hư Vọng chi thư hay người truyền thừa đều như vậy.

    Bà Sa không thừa nhận, đương nhiên, cũng không phủ nhận:

    – Có lẽ vậy.

    – Có lẽ? Ngươi dám lặp lại lần nữa với cô nãi nãi không? Người chúa tể pháp tắc nhân quả như ngươi cũng luôn muốn nhảy ra nhân quả, ngươi rõ ràng hơn ai hết nhân quả đáng sợ, trong hoàn vũ ai cũng có tư cách oán trách chỉ có kỹ nữ nhà ngươi thì không!

    Bà Sa không tức giận, bất đắc dĩ nhìn Hư Vọng chi linh.

    Hư Vọng chi linh có oán niệm rất lớn với Bà Sa, không ngừng khiển trách nói:

    – Còn nữa, nếu không phải ngươi và đám tộc nhân Bàn Cổ ngăn cản thì người thừa kế Hư Vọng làm sao lạc trong quy khư?

    – Tộc nhân Bàn Cổ xem bảo vệ vũ trụ là nhiệm vụ của mình, mỗi một đời người thừa kế Hư Vọng đều muốn hủy diệt vũ trụ, sao tộc nhân Bàn Cổ có thể đứng nhìn? Chẳng lẽ bởi vì Hư Vọng chi thư nhà ngươi nghi ngờ vũ trụ là giả thì muốn hủy diệt sao? Ta thì… Càng không thể ngồi xem.

    – Ha ha ha ha ha ha! Nói còn dễ nghe hơn hát.

    Dường như Hư Vọng chi linh cực kỳ ghét Bà Sa, đó là nỗi hận, trong măst nàng tràn ngập hận thù.

    Hư Vọng chi linh tức giận quát:

    – Xem bảo vệ vũ trụ là nhiệm vụ của mình? Trời, cô nãi nãi đã thấy qua vô sỉ nhưng chưa từng thấy ai vô sỉ hơn tộc nhân Bàn Cổ. Bọn họ có mặt mũi nói xem bảo vệ vũ trụ là nhiệm vụ của mình? Thật là chuyện cười lớn nhất đời. Còn ngươi, so với tộc nhân Bàn Cổ thì kỹ nữ xấu xa nhà ngươi càng đê hèn tồi tệ!

    – Ha ha ha, bằng hữu cũ, dường như ngươi hiểu lầm ta và tộc nhân Bàn Cổ rất sâu.

    Hư Vọng chi linh cười phá lên:

    – Hiểu lầm?

    Hư Vọng chi linh gầm lên:

    – Tộc nhân Bàn Cổ có thể lừa gạt các thần, vạn ma, mọi người nhưng không lừa được Hư Vọng ta! Đừng tưởng rằng ta không biết bọn họ có tính toán gì. Cho ngươi biết, rồi sẽ có ngày ta vạch trần những hoạt động xấu xa trong bóng tối sau lưng tộc nhân Bàn Cổ. Còn ngươi nữa, tuy ngươi không phải tộc nhân Bàn Cổ nhưng càng đáng hận hơn, mọi ngọn nguồn do ngươi mà ra, dù ngươi thừa nhận hay không, dùg là cố ý hay vô tình thì đây là sự thật không phải phủ nhận!

    – Bao nhiêu năm rồi… Bằng hữu cũ, ngươi vẫn cứ chấp mê bất ngộ.

    Bà Sa thở dài thườn thượt:

    – Tất cả đến bao giờ mới tới cuối đây? Khi nào mới kết thúc?

    – Ta nói mọi ngọn nguồn do ngươi mà ra, muốn kết thúc thì rất đơn giản, ngươi chết là hết thảy chấm dứt ngay.

    – Chết?

    Bà Sa lắc đầu, bất đắc dĩ cười nói:

    – Cái chết rất xa xỉ với ta, nếu có thể chết thì lâu thật lâu trước kia ta đã chết ngay.

    – Hừ!

    Hư Vọng chi linh không muốn nhưng phải công nhận Bà Sa nói đúng. Nhân quả là một trong vĩnh hằng sinh ra cùng với hỗn độn đại vũ trụ, cùng với sinh tử là hai đường thẳng song song, vĩnh viễn vĩnh viễn không đan vào nhau.

    Bà Sa nhìn Hư Vọng chi linh mờ ảo đứng trên vai Trần Lạc, cười hỏi:

    – Bằng hữu cũ, ta thấy ngươi vẫn như trước kia không thể thích ứng với vô tận hải đúng không?

    – Ta quang minh lỗi lạc, khinh thường hóa thân. Không giống đám kỹ nữ các ngươi, ai nấy giả dối ghê tởm!

    Hoàng Nhan Đô Linh nói với Trần Lạc:

    – Tiểu tử thối, ta không thể ở bên ngoài lâu, ngươi cẩn thận chút. Đừng nghe kỹ nữ này nói, nàng và Nữ Vu cấu kết với nhau, cá mè một lứa, tên nào tên nấy tồi tệ, vô sỉ.

    Hư Vọng chi linh nói xong biến mất. Trần Lạc nghiêm túc ghe đoạn đối thoại giữa Hư Vọng chi linh và Bà Sa, không khó đoán ra hai người quen nhau từ lâu. Trần Lạc biết Hư Vọng chi linh giấu hắn nhiều điều, là chuyện gì thì hắn không rõ, lười hỏi thăm, thích nói hay không tùy hỷ.

    – Hết chuyện rồi phải không? Ta đi đây.

    Ngụ ý của Trần Lạc rất rõ ràng, hắn muốn đi, nếu Bà Sa muốn so đấu thì nhào vô, không đánh thì đừng dây dưa làm phí thời gian của hắn.

    Bà Sa nghe hiểu, thản nhiên nói:

    – Hiện tại lực lượng của ngươi ẩn chứa hỗn độn chi tức, hơn nữa còn là nguyên thủy và nguyên tội dung hợp, không phải hỗn độn chi tức bình thường. Bản lĩnh của ta bây giờ không giữ ngươi lại được.

    – Vậy xin cáo từ.

    – Đi? Ngươi muốn đi đâu?

    – Cái này hình như không liên quan đến người?

    – Cũng đúng.

    Bà Sa mỉm cười nói:

    – Nhưng ngươi có thể trả lại Nhân Quả chi tâm cho ta không? Dù sao thứ đó thuộc về ta, mặc dù nó là Nhân Quả chi tâm khác do người thừa kế Hư Vọng chi thư đời trước gieo hạt giống dựng dục ra nhưng nó vẫn là một phần của ta.

    – Không đưa!

    Nhân Quả chi tâm là người thừa kế Hư Vọng chi thư đời trước hy sinh bản thân để lại cho hắn, Trần Lạc sẽ không tùy tiện giao cho ai. Huống chi đối tượng còn là Nhân Quả Nương Nương mới rồi tính xử đẹp hắn.

    Bà Sa sớm dự đoán được Trần Lạc sẽ từ chối, nàng không sốt ruột, chậm rãi nói:

    – Ngươi không đưa, hiện tại ta không làm gì ngươi được, nhưng chỉ là hiện tại. Sẽ có ngày ta hoàn toàn thức tỉnh, lúc đó dù ngươi không đưa cũng không được!

    Trần Lạc nhún vai, đời này hắn không sợ nhất là bị người ta uy hiếp.

    Trần Lạc cười hờ hững:

    – Người cũng nói là hiện tại không làm gì ta được, vậy ta cần gì phải đưa cho người? Còn về sau này người thức tỉnh, ngại quá, chuyện sau này thì tính sau đi.

    – Chúng ta không phải kẻ thù, ít ra là bây giờ.

    – Cũng không là bằng hữu, đúng không?

    – Kẻ thù của ngươi là tộc nhân Bàn Cổ, không phải ta.
     
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1221: Đạn hoàng kỳ lạ

    Trần Lạc chợt nhớ mỗi lần Hư Vọng chi linh nhắc đến tộc nhân Bàn Cổ sẽ tách Bà Sa sang một bên, khi đó hắn rất khó hiểu, chẳng lẽ Bà Sa không phải tộc nhân Bàn Cổ? Giờ nghe Bà Sa tự xưng nàng không thuộc tộc nhân Bàn Cổ, Trần Lạc càng khó hiểu hơn. Bởi vì Nữ Oa, Nữ Vu, ông trời, Đại địa lão gia tử, một đám chúa tể thời đại vũ trụ đều là tộc nhân Bàn Cổ, tại sao Bà Sa không phải?

    – Người không thuộc tộc Bàn Cổ thì là ai? Theo ta được biết tộc nhân Bàn Cổ sinh ra cùng với thiên địa sơ khai, chẳng lẽ người không phải?

    – Ta không phải.

    – Vậy người là ai?

    – A, từ khi thiên địa chưa khai thì ta đã tồn tại, tính thời gian còn sớm hơn tộc nhân Bàn Cổ.

    Trần Lạc sửng sốt, hắn không hiểu cái gì gọi là thiên địa chưa khai Bà Sa đã tồn tại, không lẽ lúc đại vũ trụ còn là một mảnh hỗn độn đã sinh ra ý thức? Khó hiểu, Trần Lạc không có khái niệm về điều này.

    Trần Lạc hỏi:

    – Là sao?

    – Nói đến thì rất dài, nếu có rảnh ngươi hãy hỏi Hư Vọng, nàng ấy biết không ít hơn ta.

    Bà Sa mỉm cười nói:

    – Nhưng có vẻ nàng ây rất suy yếu, Hư Vọng chi thư nhiều lần tái tạo khiến ký ức của nàng hỗn loạn, còn nhớ được bao nhiêu chỉ có mình nàng ta biết.

    – Ý người là Hư Vọng chi thư cũng giống như người, tồn tại trước tộc nhân Bàn Cổ?

    Bà Sa chỉ cười không nói, không trả lời, không thừa nhận, cũng không phủ nhận

    Phải công nhận không xuống nước không biết nước sâu. Tộc nhân Bàn Cổ cùng với thiên địa sơ khai đủ làm người sợ hãi, nếu Bà Sa sinh ra trước khi thiên địa chưa khai vậy nàng là loại tồn tại thế nào? Nghe ý của Bà Sa thì Hư Vọng chi thư cũng vậy. Trần Lạc thầm nghĩ khi nào rảnh cần phải tìm hiểu rõ ràng chuyện này.

    Trần Lạc định nói gì chợt giọng Bà Sa vang lên:

    – Ta không có ý gì khác, chỉ muốn cho ngươi biết ta không phải kẻ thù của ngươi, ít ra ta không muốn đối địch với ngươi.

    Biểu tình của Bà Sa rất bình tĩnh như đang nói chuyện vô cùng bình tĩnh.

    Bà Sa thản nhiên nói:

    – Đương nhiên quyền lựa chọn nằm ở chỗ ngươi, nhưng ta muốn cho ngươi biết rằng ta sẽ lấy Nhân Quả chi tâm về, chắc chắn.

    Trần Lạc nghe hiểu, ý của nữ nhân này là nếu hiện tại hắn giao Nhân Quả chi tâm ra thì nàng không xen vào chuyện khác, cũng không muốn chõ mũi vào. Nếu Trần Lạc không giao ra Nhân Quả chi tâm, vậy Bà Sa sẽ đối địch với hắn, nghe nàng nhấn mạnh hai chữ cuối là biết.

    Thấy Trần Lạc im lặng, Bà Sa ngước nhìn hư không hắc ám vô tận, nói:

    – Biết không? Trong vô tận hải này có rất nhiều tồn tại âm thầm chú ý ngươi. Trong đó có một số lo ngươi quấy rầy thiên địa cách cục của vô tận hải, nên từng giây từng phút muốn tiêu diệt ngươi.

    – Có một số mong chờ ngươi xuất hiện phá vỡ cách cục thiên địa vô tận hải xa xưa này.

    – Có người yên lặng theo dõi kỳ biến, chờ đợi dự Dự Ngôn chi thư hoàn toàn tái tạo. Khi Dự Ngôn chi thư hoan thành tái tạo thì bọn họ mới xuống tay với ngươi.

    – Nói đến thì ngươi có hủy diệt được vũ trụ này, thiên địa này hay không đối với ta cũng không quan trọng. Bởi vì ta đã tồn tại từ trước khi vũ trụ, thiên địa này sơ khai, cho nên… Ta không quan tâm.

    Bà Sa duỗi đôi tay ra, hơi ngước mặt lên, nhắm mắt lại như cảm nhận cái gì.

    Bà Sa lẩm bẩm:

    – Nhưng ta không quan tâm lại có người khác quan tâm. Ít ra các thần trên trời quan tâm, vạn ma dưới đất để ý. Bọn họ cực khổ vất vả mở mang thiên địa, sao có thể mặc cho ngươi hủy diệt?

    – Tộc nhân Bàn Cổ chúa tể vũ trụ cũng quan tâm. Bọn họ cực khổ sáng tạo các loại pháp tắc, làm sao cho phép ngươi phá hoại? Đặc biệt là Nữ Vu và Nữ Oa…

    – Ha ha ha, nói đế Nữ Vu và Nữ Oa, ta có một chuyện luôn khó hiểu. Hưm, nếu ta không nhớ lầm thì người thừa kế Hư Vọng chi thư đời trước muốn hủy diệt vũ trụ, lúc ấy Nữ Vu và Nữ Oa không thức tỉnh, tại sao đến lượt ngươi đầu tiên là Nữ Oa tỉnh dậy, sau đó Nữ Vu cũng thức tỉnh? Nữ Đế, đám người ngủ say trong tộc Bàn Cổ lần lượt tỉnh dậy.

    – Hưm, chẳng lẽ đây là nhân quả?

    Bà Sa hít sâu, trầm ngâm giây lát sau bổ sung thêm:

    – Bất cứ tồn tại nào trong vũ trụ đều không thoát khỏi hai chữ nhân quả, không ai ngoại lệ. Nếu đúng là nhân quả vậy giữa Hư Vọng chi thư và bọn họ có nhân quả gì? Có lẽ ta nên hỏi ngươi và bọn họ có nhân quả gì? Có lẽ không chỉ bọn họ, bao gồm cả ta, ha ha…

    Trần Lạc nhướng mày hỏi:

    – Nói sao thì người cũng chúa tể nhân quả, nếu người không biết, trong hoàn vũ này còn ai biết?

    Bà Sa mở mắt ra, bí hiểm nhìn Trần Lạc:

    – Chúa tể nhân quả? A, ngươi suy nghĩ nhiều, ta chỉ là hóa thân nhân quả, cùng lắm biết nhân quả, sao có thể chúa tể nhân quả?

    Bà Sa mỉm cười nói:

    – Huống chi hiện tại ngươi cầm đi Nhân Quả chi tâm, đừng nói chúa tể, thiên phú biết nhân quả của ta cũng bị ảnh hưởng.

    Trần Lạc không hiểu gì về nhân quả, hắn không biết Bà Sa nói thật hay giả. Đương nhiên dù là thật thì Trần Lạc tuyệt đối không giao Nhân Quả chi tâm ra. Thế cục vô tận hải hỗn loạn, cộng với đám đại nhân vật trên trời dưới đất có người định tiêu diệt hắn, có người muốn lợi dụng hắn. Quan trọng là Hư Vọng chi linh giấu diếm hắn rất nhiều chuyện.

    Trần Lạc cảm thấy hắn như con tôm nhỏ lẫn vào bầy cá mập, sơ sẩy một cái là sẽ bị ăn mất. Trong tình huống nguy hiểm thế này suy nghĩ kiếm vài món mang theo bên người phòng thân ít ra khiến đám đại nhân vật kiêng dè một chút. Hiện tại Nhân Quả chi tâm, Nhân Thư chi tâm là lá bùa của Trần Lạc.

    Trần Lạc sớm nghĩ thông, hắn xuất hiện trong Dự Ngôn chi thư, tương đương với đội cái mũ chúa diệt thế. Mặc ekẹ Trần Lạc làm chuyện gì, giải thích thế nào đều không thoát được. Đại nhân vật thần ma vì cách cục bọn họ vất vả cực khổ chế tạo rồi sẽ xóa sổ hắn.

    Diệt thế rồi bị diệt, không diệt thế vẫn bị diệt, đại nhân vật thần ma sẽ không buông tha cho hắn, vậy Trần Lạc sẽ quậy tưng bừng. Dù sao có đắc tội hay không kết quả vẫn giống nhau, chẳng bằng kiếm thêm vài thứ phòng thân, ít ra bảo đảm chút an toàn cho mình.

    Bà Sa nhìn Trần Lạc, chợt bật cười.

    – Người cười cái gì?

    – Cười cái gì?

    Bà Sa bất đắc dĩ cười nói:

    – Ta cười ngươi rất biết tính toán cho mình.

    Trần Lạc khó hiểu hỏi:

    – Người nhìn thấu suy nghĩ trong lòng ta?

    – Không nhìn ra, nhưng đoán được đại khái.

    Trần Lạc kinh ngạc kêu lên:

    – Cái này cũng đoán được sao?

    – Hiện tại ta không thể chúa tể nhân quả, không biết nhân quả. Nếu ta không đoán được suy nghĩ trong lòng ngươi thì bao năm nay ta sống uổng phí, nhưng… Ha ha.

    Bà Sa nở nụ cười chân thành làm người thoải mái, nụ cười thật lòng, không chút giả dối.

    Bà Sa nói tiếp:

    – Nếu ta là ngươi cũng sẽ làm như vậy, dù sao đã đội mũ diệt thế, sao không thừa dịp này tính toán cho mình?
     
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1222: Đầu phật quái dị, nhân quả quen thuộc

    – Nếu người biết còn kiếm ta đòi Nhân Quả chi tâm làm chi?

    – Nếu không thì ta làm sao đây? Cưỡng ép cướp lấy? Hiện tại ta không làm gì ngươi được, chỉ đành tìm ngươi đòi. Biết rõ ngươi sẽ không trả nhưng ta vẫn làm, ngươi có biết lý do là gì không?

    Trần Lạc trầm giọng nói:

    – Người muốn tìm lý do tiêu diệt ta?

    – A?

    Bà Sa bất ngờ nhìn Trần Lạc một lúc lâu, nàng không thừa nhân, cũng không phủ nhận.

    Trần Lạc thầm nghĩ tốt nhất nên đi ngay, hắn không muốn dây dưa với vị chúa tể nhân quả, trời biết tồn tại này khủng bố cỡ nào. Mặc dù ngoài miệng Bà Sa nói hiện tại không làm gì được hắn, nhưng ai nói chính xác? Bà Sa là hóa thân nhân quả, là sinh ra trước khi thiên địa chưa khai.

    Nghĩ thôi đã làm người ta rợn tóc gáy.

    Trần Lạc lắc người rời đi, Bà Sa không ngăn cản, không đuổi theo. Bà Sa nhìn theo Trần Lạc khuất xa, chỉ nhìn trân trân. Thật lâu sau Bà Sa lắc đầu, cười khổ.

    Bà Sa lẩm bẩm:

    – Người thừa kế Hư Vọng đời này tuy không giống mấy đời trước lực lượng mạnh quá mức, không đa mưu túc trí, quỷ kế đa đoan, nhưng tâm tính của hắn cứng rắn không gì phá nổi.

    – Là tùy ý sao? Đúng vậy, là tùy ý, một loại tùy ý bị động. Hắn không chủ động tranh thủ cái gì, chưa bao giờ, dù là tính cách hay tình cảm đều như thế.

    – Loại tâm tính bị động này làm người ta bất đắc dĩ, không cách nào xuống tay. Bởi vì hắn không chủ động, ngươi không rõ ràng rốt cuộc hắn muốn gì.

    – Cái tên này giống như đạn hoàng, ngươi mạnh thì hắn mạnh, ngươi yếu thì hắn càng yếu hơn ngươi. Ngươi tấn công, hắn tấn công. Ngươi thụt lùi, hắn thụt lùi, thật là…

    – Hiện tại Nhân Quả chi tâm nằm trong tay loại người như vậy, nếu không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn thì không sao, nếu có gì ngoài ý muốn, hậu quả không tưởng tượng nổi.

    – Nhưng ta nên làm sao cướp Nhân Quả chi tâm lại từ tay hắn đây? Thật nhức đầu…

    ***

    Trần Lạc rời đi, hắn tìm nơi hơi an toàn, tiến vào không gian hư vọng định chất vấn Hư Vọng chi linh. Trần Lạc mới bước vào, chưa kịp nói gì đã bị Hư Vọng chi linh răn dạu.

    – Thiếu niên, cô nãi nãi đã sớm nhắc nhở ngươi, nếu không nhờ cô nãi nãi trợ giúp thì ngươi từng giây chết trong vô tận hải. Sao, bây giờ tin chưa? Nếu cô nãi nãi không xuất hiện kịp lúc ngươi đã bị kỹ nữ Bà Sa tiêu diệt.

    – Đừng nói nhảm nhí với ta.

    Hiện nay Trần Lạc trải qua quá nhiều chuyện, hắn không tin vào ai, hắn chỉ tin chính mình.

    Trần Lạc mở miệng hỏi:

    – Ta hỏi ngươi, lời Bà Sa nói là thật hay giả? Ngươi và Bà Sa tồn tại trước khi thiên địa chưa khai?

    – Nếu không ngươi nghĩ sao?

    Trần Lạc cứ tưởng Hư Vọng chi linh sẽ phủ nhận, ai ngờ nàng gật đầu cái rục.

    – Sao ngươi không nói sớm?

    – Cái gì gọi là cô nãi nãi không nói sớm? Ngươi chưa bao giờ hỏi qua cô nãi nãi.

    – …

    Trần Lạc nói một câu Hư Vọng chi linh trả treo lại ba câu làm hắn nhức đầu.

    Trần Lạc bất đắc dĩ nói:

    – Được rồi, coi như ta chưa từng hỏi. Ngươi nói xem rốt cuộc là chuyện gì? Các người làm sao tồn tại trước khi thiên địa chưa khai? Khi đó chẳng phải là một mảnh hỗn độn sao?

    – Cụ thể thì cô nãi nãi đã quên gần hết. Hư Vọng chi thư lần lượt tái tạo, mỗi lần tái tạo là tổn thương căn nguyên của cô nãi nãi. Không biết tái tạo bao nhiêu lần, bây giờ cô nãi nãi rất yếu ớt, nếu không cô nãi nãi sớm tiêu diệt kỹ nữ Các Thế Kỷ.

    Hiện giờ Trần Lạc xem như người thừa kế Hư Vọng, nhưng hắn không hiểu nhiều về Hư Vọng chi thư, nên hắn khó thể phán đoán Hư Vọng chi linh nói thật hay giả. Thấy Trần Lạc im lặng, Hư Vọng chi linh bay qua vỗ vai hắn.

    Hư Vọng chi linh an ủi:

    – Thiếu niên, cô nãi nãi biết ngươi không tin, vì chuyện Hư Vọng chi thư, rất có thể ngươi hận cô nãi nãi. Nhưng có một việc Bà Sa nói đúng, trong hoàn vũ mọi chuyện không thoát khỏi hai chữ nhân quả. Cho nên nếu ngươi có oán thì trách nhân quả đi, nói cách khác muốn oán thì hãy tự trách mình. Bản thân ngươi tạo ra nhân nên mới dẫn tới quả hôm nay. Đừng hỏi cô nãi nãi ngươi đã tạo nhân gì, cô nãi nãi không biết. Nhưng trong hoàn vũ đây là định luật vĩnh hằng, không ai ngoại lệ.

    Trần Lạc nhìn Hư Vọng chi linh, cười nói:

    – Việc đã đến nước này có oán trách cũng không làm nên chuyện gì, oán trời trách đất chẳng bằng hành động thực tế.

    Oán hận?

    Nói không oán là xạo.

    Nhưng chỉ vẻn vẹn là oán hận, ngoài rá không có gì khác.

    Huống chi Trần Lạc sớm chấp nhận tất cả, như hắn đã nói, dù có oán mấy cũng không thay đổi được điều gì, chẳng bằng chấp nhận mọi thứ.

    Hư Vọng chi linh khoanh tay trước ngực ngồi trên vai Trần Lạc:

    – Chàng trai, không tệ.

    Hư Vọng chi linh cực kỳ nghiêm túc nói:

    – Thiếu niên, đường của ngươi còn dài, tuy cô nãi nãi không muốn nhưng phải công nhận với trạng thái hiện tại của cô nãi nãi không giúp được nhiều cho ngươi. Nên đi con đường này thế nào chỉ có thể tự dựa vào chính ngươi.

    Hư Vọng chi linh đột nhiên nghiêm túc nói chuyện làm Trần Lạc không thích ứng, hắn cười thản nhiên nói:

    – Vốn cũng không tổng chờ vào ngươi giúp được gì.

    – Xì, thiếu niên, đừng coi thường cô nãi nãi. Có một việc cô nãi nãi luôn không nói cho ngươi biết, hôm nay Bà Sa đã nói ra vài câu thì cô nãi nãi không ngại cho ngươi biết một việc.

    – Có chuyện gì?

    Hư Vọng chi linh nhảy lên, đứng khoanh tay, biểu tình nghiêm nghị rất có phong độ tông sư.

    Một lúc sau Hư Vọng chi linh mở miệng nói:

    – Hư Vọng chi thư truyền thừa rất lâu rồi, bao nhiêu lâu thì cô nãi nãi không nhớ, chắc cũng chín đời, hoặc mười đời? Thôi kệ, nói thật là trong nhiều người thừa kế, ta nhiều ít có chút ấn tượng nhưng hoàn toàn không có ấn tượng gì về người thừa kế thứ nhất.

    người thừa kế Hư Vọng đời thứ nhất?

    Lần đầu tiên Trần Lạc nghe Hư Vọng chi linh chủ động nhắc đến người thừa kế khác, còn là người thừa kế thứ nhất.

    Trần Lạc tò mò hỏi:

    – Không có một chút ấn tượng nào sao?

    – Cũng không phải hoàn toàn không có, ta chỉ biết Hư Vọng chi thư đặt tên theo tên của hắn.

    – A? Có chuyện này?

    Trần Lạc không hiểu, nếu Hư Vọng chi thư tồn tại trước khi thiên địa chưa khai, vậy người thừa kế đời thứ nhất thuộc thời đại nào? Là tộc nhân Bàn Cổ hay gì khác?

    Trần Lạc hỏi, Hư Vọng chi linh lắc đầu nói không nhớ gì hết. Người thừa kế Hư Vọng đời thứ nhất là người như thế nào, thuộc thời đại gì thì Hư Vọng chi linh hoàn toàn không có ấn tượng, chỉ nhớ Hư Vọng chi thư đặt theo tên người thừa kế thứ nhất.

    Hư Vọng chi linh đột nhiên xoay người nhìn Trần Lạc chằm chằm, nghiêm túc nói:

    – Ngươi có biết trong nhiều người thừa kế tại sao ta đặc biệt không có chút ấn tượng với người thừa kế dời thứ nhất không?

    – Tại sao?

    – Bởi vì Hư Vọng chi thư truyền thừa từ rất lâu, qua chín, mười đời. Mỗi người thừa kế đều là đại năng thiên phú thông thiên, búng tay hủy thiên diệt địa không nói chơi.
     
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1223: Đầu phật quái dị, nhân quả quen thuộc (2)

    – Mỗi người là truyền kỳ trong thời đại, khi bọn họ nghịch thiên thì phút cuối suýt hủy diệt vũ trụ đám Nữ Oa cũng chưa từng thức tỉnh. Thế nhưng truyền thừa đến thời của ngươi không chỉ Nữ Oa thức tỉnh, Nữ Vu cũng tỉnh dậy. Bà Sa chúa tể nhân quả vĩnh hằng giờ cũng sắp thức tỉnh.

    – Có gì lạ sao? Có lẽ vì bọn họ ngủ mệt quá, ngru say luôn sẽ có lúc tỉnh dậy.

    – Không! Nữ Oa tuyệt đối sẽ không bỗng nhiên thức tỉnh, Bà Sa càng sẽ không. Bọn họ tỉnh chắc chắn là có lý do.

    – Vậy ngươi nói xem là lý do gì?

    – Ta suy nghĩ vấn đề này từ rất lâu nhưng mãi mà không có đáp án.

    – Thế thì liên quan gì người thừa kế đời thứ nhất?

    – Vì tình huống ngươi đang gặp rất giống người thừa kế đời thứ nhất. Khi ấy Nữ Oa, Nữ Vu, Nữ Đế… Bà Sa còn chưa ngủ say. Ta mơ hồ nhớ bọn họ hợp sức tiêu diệt người thừa kế thứ nhất, sau đó Nữ Oa, Nữ Vu, Nữ Đế, Bà Sa mới ngủ say.

    Trần Lạc vẫn không hiểu chuyện này liên quan gì hắn. Hư Vọng chi linh không rõ ràng, nàng chỉ nói mọi chuyện sẽ không là trùng hợp, trong đó tồn tại nhân quả nào đó. Hư Vọng chi linh không biết là nhân quả gì, nàng không nghĩ ra được.

    – A! Ta quên mất ngươi có Nhân Quả chi tâm. Ai dà thiếu niên, lâu vậy chắc ngươi tham ngộ được gì trong Nhân Quả chi tâm đúng không?

    Nhân quả chi tâm?

    Trần Lạc lắc đầu. Từ lần trước nhân quả mở ra Trần Lạc cầm Nhân Quả chi tâm về cũng có thử tham ngộ, bất đắc dĩ không thu hoạch được gì, không tham ngộ ra cái gì. Trần Lạc chợt nhớ đến đấu giá được đầu phật, hắn nghĩ thử xem sao. Đầu phật khiến Nhân Quả chi tâm đập nhanh, chắc chứa mối liên quan nào đó.

    Trần Lạc lại thử tham ngộ Nhân Quả chi tâm nhưng vẫn trắng tay. Nhân Quả chi tâm cho Trần Lạc cảm giác như cục đá cứng rắn không thể lay động, dù sử dụng hư vọng cầu chân tra xét cũng vậy. Khi Trần Lạc lấy đầu phật ra, quả nhiên Nhân Quả chi tâm đập nhanh, đập như nhịp tim.

    Trần Lạc thừa dịp này lại tham ngộ nhưng kết quả giống nhau, không tham ngộ, không tra xét được gì.

    Rốt cuộc nên làm sao?

    Đang lúc Trần Lạc khó hiểu thì Nhân Quả chi tâm nhảy càng lúc càng nhanh, như tùy thời sẽ nổ cái bùm. Trần Lạc không biết xảy ra chuyện gì, hắn trực giác không may. Ngay sau đó xảy ra chuyện càng kỳ lạ, đầu phật cũng nhảy lưng tưng.

    Trần Lạc thử kiềm chế đầu phật nhưng vô dụng, cảm giác như tay không bắt gió, quơ quào cỡ nào cũng không thể chạm tới làn gió. Nhân Quả chi tâm điên cuồng hấp thu đầu phật, Trần Lạc không ức chế được, vốn định rút khỏi linh hải nhưng đã muộn.

    Vù vù vù vù vù!

    Nhân Quả chi tâm hút đầu phật qua, chớp mắt hai cái dung hợp lại, tỏa ánh sáng đặc biệt. Trần Lạc không biết xảy ra chuyện gì, hắn cảm thấy đầu óc rối loạn, khó thể suy nghĩ tỉnh táo.

    Đinh!

    Trần Lạc loáng thoáng nghe tiếng chuông trang nghiêm vang trong đầu, ý thức của hắn lập tức men theo đó. Trong hỗn độn ý thức tìm ra nguồn tiếng chuông, đó là một ngọn núi cao. Không, đúngh ơn là một pho tượng to lớn, một pho tượng không đầu.

    Khoan!

    Không có đầu!

    Chẳng lẽ lúc trước Trần Lạc đấu giá đầu phật thuộc về pho tượng này?

    Nhưng chỗ này là đâu? Tượng phật là gì?

    Trần Lạc lơ ngơ ù ù cạc cạc, lòng tràn ngập khó hiểu và tò mò. Trần Lạc nhìn tượng phật không đầu, hắn chợt thấy quen thuộc, dường như đã gặp ở đâu đó. Trần Lạc mơ hồ nhớ trong thế giới Vân Đoan, Tiểu Phật Linh giới có gặp một bức tượng phật to, không lẽ…

    Không!

    Tượng phật này khác với ở Tiểu Phật Linh giới.

    Nếu tượng phật này khác với trong Tiểu Phật Linh giới , vậy tại sao hắn có cảm giác quen thuộc? Trần Lạc nhớ lại kỹ càng, nhưng hắn không tìm ra được gì. Trần Lạc càng khó hiểu là càng suy ngẫm thì cảm giác quen thuộc càng đậm hơn. Khiến Trần Lạc phát cuồng là hắn nghĩ mãi vẫn không có chút ấn tượng gì.

    Trần Lạc nhìn tượng phật đăm đăm, hắn loáng thoáng nghe thấy cái gì, dường như là tiếng cãi lộn.

    – Gải, tất cả là giả, giả hết! Các ngươi tỉnh táo chút được không? Các ngươi có biết mình đang làm gì? Đừng chìm đắm như thế nữa, mau tỉnh lại đi!

    Đây là giọng một nam nhân.

    – Ta rất tỉnh táo, biết mình đang làm gì, biết mọi thứ là giả, nhưng rồi sao? Thật hay giả có gì khác nhau? Thật thì sẽ hạnh phúc? Giả thì bất hạnh sao? Trong thế giới chân thật chúng ta có rất nhiều giả dối, mỗi ngày nhiều người đeo mặt nạ giả tạo sống, chẳng lẽ bọn họ hạnh phúc sao? Mỗi ngày vi ba bữa cơm bôn ba khắp nơi, bọn họ hạnh phúc sao? Tuy nơi này chỉ là thế giới giả dối nhưng ta cảm thấy còn chân thật hơn thế giới của chúng ta nhiều.

    Đây là giọng nữ.

    Lại một giọng nữ khác vang lên:

    – Thế giới thật có quá nhiều giả dối, thế giới giả lại tràn ngập chân thật. Ha ha ha, thấy mỉa mai không? Ta thà sống trong thế giới giả mà sinh hoạt thật, không muốn sống giả tạo trong thế giới thật.

    Cái gì gọi là thế giới thật, người giả dối?

    Cái quái gì đây?

    Trần Lạc nghe mà hoang mang, không hiểu những thanh âm này đang nói gì. Nghe thanh âm thì một nam nhân khắc khẩu với mấy nữ nhân, càng cãi lộn càng gay gắt.

    Nam nhân rất tức giận, rất bất đắc dĩ nói:

    – Ta hiểu ý của các người, ta rất thông cảm, cũng đồng cảm tâm tình của các người. Nhưng nói cho cùng đây dù sao là thế giới giả dối.

    Một nữ nhân trả lời:

    – Là ngươi quá cố chấp, quá cố chấp vào thật giả. Thế giới thật cũng tốt, thế giới giả cũng thế, chỉ cần chúng ta vui vẻ, hạnh phúc là được, thế giới chân thật hay giả dối thì có sao?

    – Đúng vậy! Miễn là chúng ta hạnh phúc cùng nhau,

    Thế giới chân thật hay giả dối có gì khác nhau?

    – Các người thật là… Thật là…

    Nam nhân tức giận hét lên:

    – Xin các người tỉnh táo lại được không? Đừng quên mục đích chúng ta đến đây là gì. Thế giới giả dối này đã bắt đầu tự mình tiến hóa, vượt qua tầm kiểm soát của chúng ta. Chúng ta đến đây là vì hủy diệt nó, tại sao các người có thể chìm đắm vào nó?

    – Ha ha ha, chúng ta không quên. Mục đích của chúng ta là hủy diệt thế giới giả dối này, nhưng khi chúng ta đến đây, ta không muốn, bất nhẫn, không nỡ hủy diệt nó.

    – Đây là thế giới chúng ta cùng nhau sáng tạo ra, trút hết tất cả tâm huyết, sao ngươi có thể tuyệt tình hủy diệt nó? Chẳng lẽ ngươi không đau lòng chút xíu nào sao?

    Nam nhân rít gào:

    – Đây là thế giới ta sáng tạo, hiện tại phải hủy diệt nó hỏi sao ta không đau lòng? Nhưng không hủy diệt không được, nó dã diễn sinh ra ý thức, bắt đầu tự mình tiến hóa. Phải hủy diệt nó, nếu không hậu quả không tưởng tượng nổi.

    – Tự mình tiến hóa? Ha ha, đó cũng là nhờ ơn ngươi. Là ngươi cho nó linh hồn, ban cho nó sinh mệnh. Là ngươi khiến thế giới giả dối biến thành chân thực, hiện tại ngươi lại muốn tự tay hủy diệt nó, ha ha…

    – Đừng tuyệt tình như vậy được không? Đừng vô tình như thế, hãy để chúng ta cùng nhau xem thế giới này chậm rãi trưởng thành đi. Tại sao ngươi cứ muốn hủy diệt nó? Dù thế giới này có thể tự mình tiến hóa, ta tin tưởng có chúng ta tợ giúp thì nó sẽ càng lúc càng tốt đẹp hơn.
     
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1224: Chân chân giả giả

    Nam nhân tức điên, bực tức không nói nên lời:

    – Đám nữ nhân này thật là…!

    Các nữ nhân cố gắng khuyên nhu nam nhân đừng hủy diệt thế giới giả dối. Nhưng mặc cho các nữ nhân khuyên nhủ, nam nhân vẫn nhất quyết đoi hủy diệt thế giới giả.

    – Ta rất hối hận mang các người đến thế giới này. Nói xem, có phải lúc đó đầu ta bị cửa kẹp không? Biết rõ nữ nhân dễ dàng làm theo tình cảm vẫn mang các người vào, ta vô cùng hối hận.

    – Ngươi đừng như vậy được không? Ngươi thế này làm chúng ta rất khó chịu.

    – Đúng rồi, còn nhớ ban đầu chúng ta thiết kế thế giới này này ngươi đã nói những gì không? Ngươi nói nếu như chúng ta sáng tạo ra một thế giới thành công, điều thứ nhất ngươi muốn làm đó là ở bên trong làm sáng thế chủ, tiếp đó cưới tất cả chúng ta, sống không âu lo. Bây giờ giấc mơ đã thành hiện thực, tại sao ngươi muốn đổi ý?

    – Bà nội nó, là lão tử nói đùa, vậy mà các người cũng tin?

    – Nhưng chúng ta tin…

    – Tin cái con khỉ! Các người nghĩ lão tử là con nít ba tuổi sao? Lúc đó đại gia chán quá nên nói đùa.

    – Chúng ta thật sự nghiêm túc…

    – Biến, đừng lải nhải nhảm nhí nữa, tránh ra! Mặc kệ hôm nay các người nói gì, lão tử phải hủy diệt thế giới này!

    – Không được! Chúng ta tuyệt đối không cho ngươi hủy diệt thế giới này!

    Nam nhân lạnh lùng cười:

    – Không được? Các người quên sao? Đây là thế giới lão tử sáng tạo, không có gì là không được. Nàng nghĩ tại sao lúc sáng tạo thế giới này lão tử lại sáng tạo ra một Hư Vọng chi phật trong mảnh đất hư vọng? Ta sợ lỡ như tương lai thế giới này mất khống chế nên ốc ý thiết kế Hư Vọng chi phật, chỉ vì hủy diệt nó.

    – Tránh ra, tránh ra mau! Không tránh ra phải không? Các người nghĩ chặn đường là sẽ ngăn được ta? Cho các người biết, vô dụng. Chỉ cần ta khởi động Hư Vọng chi phật thì phương thế giới này sẽ bị hủy diệt ngay.

    Mấy nữ nhân không ngăn cản nữa, để mặc nam nhân khởi động Hư Vọng chi phật. Không biết xảy ra chuyện gì, một lát sau Trần Lạc nghe thấy nam nhân giật mình kêu lên:

    – Có chuyện gì? Sao Hư Vọng chi phật… Sao không thể khởi động? Sao có thể như vậy?

    Một nữ nhân trả lời:

    – Thật ra… Chúng ta sớm biết ngươi sẽ hủy diệt thế giới này nên ngay từ đầu chúng ta đã phong Hư Vọng chi phật lại.

    – Cái gì? Các người phong Hư Vọng chi phật? Không thể nào, tự tay ta thiết kế Hư Vọng chi phật, trừ ta ra không người nào có thể đóng nó.

    – Chuyện đến bây giờ chúng ta không giấu ngươi nữa. Còn nhớ lần này chúng ta tụ hội lại không? Chúng ta đều uống say, sau đó đã… Rồi ngươi nói cho chúng ta nghe về Hư Vọng chi phật.

    – Các… Các người nói gì? Tụ hội lần đó là các người cố ý thiết kế? Các người cố ý chuốc say ta? Cố ý dụ ta nói ra? Bà nội nó, các người dùng mỹ nhân kế với ta? Uổng cho ta ôm lòng áy náy, cảm thấy có lỗi với các người. Chết tiệt, ra là các người đã đào sẵn hố chờ ta nhảy, bà nội nó, các người có thể hèn hạ hơn thế này không?

    – Này, mỹ nhân kế gì? Đừng nói khó nghe vậy, đó chỉ là say rượu loạn tình. Huống chi là ngươi ăn bớt chúng ta!

    – Bà nội nó, ta ăn bớt? Mấy nữ nhân các người chơi một mình ta, ta ăn bớt con khỉ!

    – Đó cũng là do ngươi gieo gió gặt bão.

    – Cái gì gọi là ta gieo gió gặt bão? Các người quá vô sỉ!

    – Còn dám nói? Tất cả đều tại ngươi, đồ lăng nhăng, chơi đùa tình cảm mấy người chúng ta, ngươi nghĩ chúng ta không biết sao?

    – Đúng rồi, ngươi là đồ khốn nạn. Nếu không phải một lần ngẫu nhiên thì tỷ muội chúng ta không biết ngươi vô sỉ như vậy, đồ rác rươi. Chẳng những lên giường với ta còn ngủ hết các tỷ muội, ngươi dám vô sỉ thêm nữa không?

    – Hừ! Hắn vố nlà đồ vô sỉ, chúng ta đều bị hắn lừa. Lúc lên giường với ta thì nói ngọt ngào, gì mà tương lai cưới ta, chỉ yêu một mình ta. Chó chết, sau này ta mới biết ngươi không chỉ nói câu đó với ta, mỗi tỷ muội đều nghe ngươi nói câu này. Đồ cặn bã!

    – Không chỉ thế, tên cặn bã này xây dựng một quê hương ảo cho ta, khi đó ta rất vui, cảm thấy là nữ nhân hạnh phúc nhất thế giới. Sau này ta mới biết ngươi đều xây dựng quê hương ảo cho mỗi chúng ta. Ta rất muốn hỏi cặn bã nhà ngươi lúc xây dựng quê hương ảo có phải làm hàng sỉ không? Ít ra ngươi nên cho mỗi người một kiểu đi.

    – Hừ hừ. Lần tụ hội đó chúng ta không định moi tin gì, không biết Hư Vọng chi phật gì, chỉ muốn chuốc say trừng phạt tên cặn bã nhà ngươi, ai dè ngươi xỉn rồi tự khai ra Hư Vọng chi phật.

    – Các người… Ta… Chết tiệt!

    Không biết đuối lý hay sao mà nam nhân ấp úng không nói nữa.

    – Nói đi, ngươi muốn nói gì? Nói! Ngươi nói chúng ta vô sỉ? So với cặn bã như ngươi thì chúng ta thật ngây thơ, ít ra mỗi người chúng ta yêu đương với ngươi là thật lòng thật dạ. Không vô sỉ như ngươi bắt cá mấy tay, ăn trong bát ngó trong nồi. Còn nữa, thỏ không ăn cỏ gần hang, cặn bã nhà ngươi thủ đoạn cao thật, chuyên ăn cỏ bên cạnh, không chừa một cọng.

    – Cặn bã, nói thật là chúng ta sớm không để bụng việc ngươi làm, dù sao tình cảm đã bị ngươi chơi đùa, dù ta không muốn thừa nhận nhưng trong lòng còn tình cảm với ngươi. Không chỉ mình ta, bọn họ đều như thế. Vì vậy chúng ta hãy ở lại thế giới này được không?

    – Đúng đúng. Ngươi lăng nhăng, ngươi nói với chúng ta rằng sẽ cưới chúng ta, nếu không thể làm trong thế giới hiện thực vậy hãy làm trong thế giới này đi. Hiện tại chúng ta cho ngươi một 71k, cho ngươi cưới toàn bộ chúng ta, được không? Miễn là ngươi chịu ở lại thế giới này.

    Nam nhân không dao động:

    – Ta công nhận trước kia ta đùa giưỡn tình cảm của các người là lỗi của ta, ta có lỗi với các người nhưng chuyện đó và thế giới này là hai chuyện khác nhau, không thể nói nhập làm một. Mặc kệ nàng nói gì, ta phải hủy diệt thế giới này.

    – Ha ha ha, chúng ta biết trừ Hư Vọng chi phật ra ngươi còn cách khác hủy diệt thế giới này, chúng ta cũng đoán được ngươi sẽ làm gì. Nhưng ta hy vọng ngươi không nên dùng cách cuối cùng, nếu không ngươi sẽ hối hận.

    – Hối hận? Ta không có gì phải hối hận. Nếu các người đã chấp mê bất ngộ thì điều ta có thể làm là đi con đường cuối cùng này. Không đến đường cùng ta cũng không muốn dùng nó, nhưng bây giờ hết cách rồi.

    – Ngươi sẽ hối hận.

    – Nếu ngươi dám làm như vậy thì chúng ta sẽ tái tạo lại phương thế giới này.

    – Tái tạo lại? Bằng vào các người? Các người không có tư cách đó.

    – Ngại quá, chúng ta chân thành cho ngươi biết, chúng ta có tư cách này. Là ngươi cho chúng ta tư cách đó.

    – Không thể nào! Ta chưa từng cho các người quyền hạn gì… Khoan, lần đó tụ hội say rượu… Chẳng lẽ…

    – Bây giờ mới nhớ ra? Đã muộn.

    – Thân mến, ngươi rất thông minh, điểm yếu duy nhất là… Hưm, khi say sẽ rất đáng yêu, rất dễ dụ.
     
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1225: Oanh động

    – Các người… Vô sỉ! Các người muốn làm gì? Đừng tái tạo lại, đừng! Đồ điên, một đám khùng! Hiện tại ý thức của chúng ta còn trong thế giới này, nếu các người tái tạo lại thì ý thức của chúng ta cũng tái tạo lại thoe, reất có thể sẽ tán loạn thế giới. Các người điên rồi!

    – Đúng vậy! Chúng ta đều đã điên. Sau khi tái tạo ý thức có biến mất hay không thì hãy đánh cuộc một phen đi.

    – Điên, đám nữ nhân biến thái này. Dù ý thức không biến mất, sau khi tái tạo ý thức của các người sẽ mất sạch sẽ, ký ức trước kia không còn.

    – Ha, đây là điều chúng ta muốn.

    Nghe xong nam nhân và các nữ nhân đối thoại, tư duy của Trần Lạc càng hỗn loạn, trong lòng tràn ngập nghi hoặc. Nghe bọn họ khắc khẩu dường như nam nhân sáng tạo một thế giới, sau đó nam nhân phát hiện thế giới này dựng dục ra ý thức riêng, lo có ngày thế giới đã sáng tạo làm hại người khác nên muốn hủy diệt nó.

    Đám nữ nhân không muốn hủy diệt nó, ngược lại muốn ở trong thế giới này, nên cố gắng khuyên nhủ nam nhân. Nhưng nam nhân không chịu dừng tay, hai bên đánh nhau. Không biết các nữ nhân dùng cách gì, hình như tái tạo lại thế giới này.

    Trần Lạc không biết về sau xảy ra chuyện gì, cũng không biết nam nhân và các nữ nhân kia là ai. Bọn họ nói thế giới là như thế nào, thế giới này chẳng lẽ có thể khởi động lại?

    Không hiểu.

    Trần Lạc càng thấy lạ là khi nam nhân cùng mấy nữ nhân khắc khẩu nhiều lần nhắc đến lên giường, còn có lời thô tục này? Trong ấn tượng của Trần Lạc những từ ngữ đó đến từ thế giới bí ẩn hắn và Lạc Anh cùng xuyên qua, trong thế giới bí ẩn đó xem như quốc mắng, lên giường càng như cơm thường.

    Hay nam nhân và các nữ nhân đến từ thế giới kia? Sau đó dùng công nghệ cao sáng tạo một thế giới?

    Không thể nào.

    Tuy thế giới kia là khoa học kỹ thuật văn minh, nhưng bảo sáng tạo một thế giới nghe là thấy vớ vẩn.

    Khoan.

    Trần Lạc chợt nhớ lúc bọn họ khắc khẩu nam nhân nhiều lần nhắc tới đất hư vọng, Tiểu Phật Linh giới, nơi đó là đâu? Có liên quan gì với Hư Vọng chi thư không?

    Hư vọng.

    Hư Vọng chi thư nói vũ trụ này là giả, tất cả đều là hư vọng giả tượng.

    Giữa hai bên có mối liên quan gì sao?

    Hoặc có thể suy đoán to gan chút, nam nhân nhắc đến thế giới là phương vũ trụ này? Càng không thể nào, càng vớ vẩn hơn. Nếu nói người ở thế giới bí ẩn kia lợi dụng công nghệ cao sáng tạo một thế giới ảo Trần Lạc nhiều ít chấp nhận được, dù sao hắn từng sống trong thế giới này kia, hơi hiểu về công nghệ cao. Trần Lạc biết khi khoa học kỹ thuật phát triển tới trình độ nhất định không chừng có thể sáng tạo một thế giới ảo.

    Nhưng nói người ở thế giới kia sáng tạo vũ trụ thì nghĩ bằng ngón chân cũng không thể.

    Vũ trụ là thứ gì?

    Nó tồn tại ức vạn năm, thế giới bí ẩn kia nằm trong ức vạn thế giới trong vũ trụ, nó mới tồn tại bao lâu? Cùng lắm lịch sử vạn năm, làm sao sáng tạo ra vũ trụ được?

    Nếu nam nhân nói thế giới không phải phương vũ trụ này tại sao nhiều lần nhắc đến hư vọng? Có liên quan gì không?

    Điều này dính dáng gì đến nhân quả? Tại sao sau khi Nhân Quả chi tâm nuốt đầu phật thì Trần Lạc như mộng về thiên cổ, như chính mình ở trong cảnh đó, nghe một nam mấy nữ cãi lộn?

    Tại sao?

    Không hiểu, Trần Lạc nghĩ nát óc cũng không nghĩ ra lý do, càng nghĩ càng hồ đồ, càng nghĩ đầu óc càng hỗn loạn như đống tương tàu.

    Trần Lạc hỏi Hư Vọng chi linh, nàng tỏ vẻ hoàn toàn không biết, không có khái niệm gì.

    Chết tiệt, rốt cuộc là tại sao?

    Trần Lạc suy nghĩ lại một lần nữa, đầu óc rõ ràng hơn, lại suy tư ngay từ đầu. Không biết qua bao lâu, đầu Trần Lạc nhức nhối. Loại cảm giác này như có mấy vạn sợi dây thừng thắt gút lại, cỡ mãi không ra, càng gỡ càng rối, cuối cùng chẳng những không gỡ còn gút thêm vài nút thắt.

    – Chết tiệt, lão tử không nghĩ nữa!

    Trần Lạc không chịu nổi, hắn cảm thấy đầu sắp nổ tung.

    Trần Lạc ra khỏi linh hải, há mồm mắng:

    – Tổ cha nó, thích làm gì thì làm, mặc kệ chân giả gì, liên quan gì lão tử?

    Nói thật là nếu không phải bị buộc bất đắc dĩ dung hợp Hư Vọng chi thư, Trần Lạc lười quan tâm vũ trụ là thật hay giả. Thật thì sao? Giả thì sao? Vẫn như nhau, có người nghèo, có người giàu, có thần, có ma, có người tốt, người xấu. Một nữ nhân nói đúng, chỉ cần sống vui vẻ, mặc kệ nó là thế giới thật hay giả dối.

    Nói là vậy, Trần Lạc cũng nghĩ vậy, nhưng hắn bất đắc dĩ không thể làm như thế. Hết cách, dung hợp Hư Vọng chi thư tương đương bước lên con đường không lối về, không thể từ bỏ, không lựa chọn được. Điều duy nhất Trần Lạc có thể làm là cứ đi thẳng tới trước cho đến cuối, nếu không chờ đợi hắn là lạc trong quy khư mãi mãi hư vô.

    Đời người tám chín phần mười không như ý.

    Trần Lạc khẽ thở dài:

    – Ài.

    Trần Lạc nghĩ nên quay về Quảng Lăng thành, từ biệt nhóm Lý Trường Phong rồi đi.

    ***

    Hai ngày gần đây Quảng Lăng thành rất náo nhiệt, Hành Giả ra vào như trẩy hội. Lý do đơn giản, bọn họ nghe nói chuyện hiếm lạ xảy ra trong đại thọ vạn năm của Ngọc Hoành lão gia tử tối qua. Nghe nói một tiểu tử mặt trắng bí ẩn dùng số tiền ba mươi ức đấu giá một đầu phật không thể giám định. Tiểu tử mặt trắng tùy tay ném một khối tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết. Không chỉ thế, tiểu tử mặt trắng còn đánh công tử Phong gia một trong năm đại gia tộc Quảng Lăng thành, Phong Ngọc La. Ba sự kiện này cái nào cũng đủ khiến Quảng Lăng thành náo động.

    Mọi người rất muốn thấy người kêu giá ba mươi ức kếch sù, có tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết hiếm thấy, dám đánh Phong Ngọc La là thần thánh phương nào. Đây là ba mươi ức, đừng nói trong mắt đám Hành Giả, dù là các đại gia tộc truyền thừa mười vạn năm cũng là số tài khoản kếch sù. Huống chi tiểu tử mặt trắng có được tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết, cái này càng ghê gớm. Tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết tính toàn vô tận hải cũng là báu vật vô giá.

    Nếu chỉ có bấy nhiêu chưa đến nỗi làm đám Hành Giả không tiếc bỏ ra số tiền lớn vào Quảng Lăng thành. Nghe đồn tiểu tử mặt trắng đánh Phong Ngọc La.

    Phong Ngọc La là ai? Người nào lăn lộn trong Quảng Lăng thành không biết tên Phong Ngọc La? Hiện tại Phong Ngọc La bị đánh, còn là trong thọ yến của Bà Sa tiểu thư, điều này khiến người giật mình.

    Thông thường quý công tử đến từ đại gia tộc như Phong Ngọc La muốn tu vi có tu vi, muốn thế lực có thế lực, có thể nói là không ai dám chọc vào. Dù chân nhân tu ra căn nguyên bản thủy muốn đụng vào Phong Ngọc La cũng phải đắn đo kỹ. Dù là thượng nhân tu ra căn nguyên bản sơ cũng không dám tùy ý đánh.

    Lý do rất đơn giản, trong vô tận hải hễ gia tộc nào có chút nội tình thì đều là rắc rối phức tạp, có thể nói giật sợi dây kéo nguyên cánh rừng. Gia tộc nhỏ còn như thế, huống chi Phong gia Quảng Lăng thành không phải gia tộc nhỏ, là bàng chi của vương tọa gia tộc như ý Phong gia.
     
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1226: Oanh động (2)

    Trong vô tận hải có nhiều gia tộc truyền thừa mười vạn, trăm vạn năm, nhưng không nhiều người xưng là gia tộc vương tọa. Gia tộc xứng với cái tên vương tọa toàn là trong gia tộc có người vấn đỉnh vương tọa.

    Cái tên vương tọa là quý tộc trong quý tộc vô tận hải, một khi vấn đỉnh vương tọa nghãic là tương lai rất có thể sẽ là bá chủ chúa tể pháp tắc vô tận hải, thân phận cao quý biết mấy. Gia tộc như thế không ai dám trêu vào, một người đắc đạo gà chó lên trời. Phong gia từng có một vị dòng chính vấn đỉnh Như Ý vương tọa, từ đó Phong gia được tiếng là như ý Phong gia, nhảy vọt lên thành đại gia tộc mọi người trong vô tận hải đều biết.

    Nhìn chung trong vô tận hải đừng nói đánh đệ tử gia tộc, thường hay có chuyện đồ diệt gia tộc. Nhưng những chuyện này xảy ra ở những gia tộc nhỏ, hoặc gia tộc tổ tiên không tiếng tăm gì. Nói đệ tử vương tọa gia tộc bị người đánh, chuyện này lạ lùng chưa từng nghe, nhưng nó thật sự xảy ra, hỏi sao không làm người bất ngờ?

    Nhưng dẫn đến Quảng Lăng thành nho nhỏ oanh động không phải chuyện Phong Ngọc La bị đánh, không phải tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết, càng không là ba mươi ức kếch sù. Nghe đồn tiểu tử mặt trắng là duyên kiếp trước Bà Sa tiểu thư đau khổ tìm kiếm từ lâu, đây mới là lý do thật sự gây ra oanh động.

    Con người thích góp vui, dù ở trong thế giới hay vô tận hải đều như nhau. Hiệu ứng danh nhân càng rõ rệt trong vô tận hải, đặc biệt chuyện này liên quan Bà Sa tiểu thư nổi tiếng khắp vô tận hải.

    Vốn ba mươi ức kếch sù, tinh hoa sinh mệnh, đánh Phong Ngọc La đủ để mọi người tò mò thân phận của Nhâm đại chủ quản, hiện tại hắn là duyên kiếp trước Bà Sa tiểu thư đau khổ tìm kiếm từ lâu, thoáng chốc mọi người trong Quảng Lăng thành suy đoán tiểu tử mặt trắng bí ẩn là thần thánh phương nào.

    Quảng Lăng thành, tửu quán đã đông nghẹt người.

    – Ài, mọi người, các người nói xem tiểu tử mặt trắng trong truyền thuyết là loại người gì? Thật kỳ dị.

    – Thì đó, kêu giá ba mươi ức, lại có tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết, dám tát Phong Ngọc La, là duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư. Trời ạ, ta không tưởng tượng nổi tiểu tử mặt trắng kia là loại người nào.

    – Chắc tiểu tử mặt trắng không phải người bình thường, ít ra chúng ta không thể sạnh bằng.

    – Nhảm, một người dám ra giá ba mươi ức, có tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết thì sao tầm thường được? Huống chi hắn còn là duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư. Các người không nghĩ xem Bà Sa tiểu thư là nhân vật nào? Có thể trở thành duyên kiếp trước của nàng đương nhiên là người đại năng.

    – Ha ha ha, nói đúng. Đồ ngốc cũng biết lai lịch của tiểu tử mặt trắng không nhỏ. Phong Ngọc La sẽ phải ngậm bồ hòn, ha ha ha ha ha ha! Thật là sung sướng, nhẹ cả lòng.

    – Ài, chưa chắc.

    – A? Sao nói vậy? Chẳng lẽ Phong Ngọc La dám tìm tiểu tử mặt trắng tính sổ? Tam không nói cái khác, chỉ tính thân phận duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư nhìn chung khắp vô tận hải ai dám không nể mặt? Phong Ngọc La có thể là đại công tử số một, số hai trong khu Quảng Lăng thành không ai dám trêu vào, nhưng ở vô tận hải thì hắn chẳn là gì.

    – Phong Ngọc La có lẽ không là gì trong vô tận hải nhưng như ý Phong gia cũng không phải ăn chay. Phong gia Quảng Lăng thành tuy là bàng chi của Như Ý Phong gia nhưng nói sao cũng là người Phong gia, giờ Phong Ngọc La bị đánh tương đương tát mặt Như Ý Phong gia, thử hỏi Như Ý Phong gia sẽ bỏ qua sao?

    – Chính xác, các người chưa nghe gì sao?

    – Nghe cái gì?

    – Nghe nói mấy canh giờ trước người Như Ý Phong gia đã vào thành.

    – A? Người Như Ý Phong gia đến thật? Là ai?

    – Ngọc Diện Như Ý tiểu vương gia, Phong Hiên Vũ.

    – Cái gì? Phong Hiên Vũ? Là Phong Hiên Vũ thành tựu tiểu như ý vương tọa?

    Trong vô tận hải, cái tên vương tọa tượng trưng cho cao quý, cũng là thân phận, địa vị, tượng trưng cho thực lực. Ví dụ ba vương tọa thiên, địa, nhân nổi tiếng lừng lẫy. Thiên chi vương tọa, địa chi vương tọa, nhân chi vương tọa, cũng là Thiên Vương, Địa Vương, Nhân Vương. Trong đó thiên chi vương tọa thủ hộ thiên chi pháp tắc, địa chi vương tọa thủ hộ địa chi pháp tắc, mà nhân chi vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc.

    Trừ ba vương tọa thiên, địa, nhân ra ba pháp tắc thiên, địa, nhân cái nào cũng có chín chín tám mươi mốt vương tọa thủ hộ. Đối với Hành Giả bình thường thì bọn họ không không biết thiên địa diễn sinh tám mươi mốt vương tọa là gì, cũng không tiếp xúc được, thậm chí chưa từng nghe nói qua. Nhưng bọn họ biết đôi chút về nhân chi pháp tắc tám mươi mốt vương tọa.

    Trong nhân chi pháp tắc trừ nhân chi vương tọa không gì sánh bằng còn có rất nhiều vương tọa, ví dụ cực nhạc, huyền quang, lang gia như ý vân vân. Đồn rằng ức vạn năm nay nhân chi pháp tắc tám mươi mốt vương tọa chỉ có sáu mươi ba cái vấn đỉnh, mười tám vương tọa chưa ai vấn đỉnh. Đây là ước mơ của tất cả Hành Giả, là mục tiêu cuối cùng bọn họ cố gắng phấn đấu. Nếu có ngày vấn đỉnh được một trong mười tám vương tọa từ nay có thể thủ hộ nhân chi pháp tắc, hoành hành vô tận, không người dám dám trêu chọc, hưởng thụ vĩnh hằng tôn quý.

    Trong vô tận hải, người vấn đỉnh vương tọa được mọi người gọi là vương gia để biểu thị tôn kính, đối với tử tự dòng chính gọi là tiểu vương gia. Có người gọi những tử tự dòng chính là tiểu vương tọa. Mặc dù vương tọa không chia lớn nhỏ, tiểu vương tọa không phải vương tọa thật sự nhưng cũng không ai dám coi thường tiểu vương tọa.

    Lý do đơn giản, không chỉ vì tổ tiên bọn họ vấn đỉnh vương tọa, còn vì tương lai bọn họ rất có thể sẽ kế thừa vương tọa thật sự. Ví dụ đám Hành Giả trong tửu quán nhắc đến Ngọc Diện Như Ý tiểu vương gia Phong Hiên Vũ. Ngày xưa tổ phụ của Ngọc Diện Như Ý tiểu vương gia vấn đỉnh Như Ý vương tọa, nếu tổ phụ của gã xảy ra ngoài ý muốn thì gã rất có thể sẽ kế thừa Như Ý vương tọa của tổ phụ.

    Đây chỉ là có thể, xác suất người vấn đỉnh xảy ra ngoài ý muốn, thứ hai dù tổ phụ của Phong Hiên Vũ bị gì thì còn phụ thân của gã, phụ thân của gã còn có huynh đệ tỷ muội, Phong Hiên Vũ cũngc có huynh đệ tỷ muội. Chưa biết chừng ai sẽ Như Ý vương tọa của tổ phụ.

    Dù vậy Ngọc Diện Như Ý tiểu vương gia Phong Hiên Vũ có thân phận cao quý tuyệt đối trong vô tận hải, đừng nói Hành Giả bình thường, nếu Phong Hiên Vũ đến Quảng Lăng thành thì Ngọc Hoành lão gia tử sống vạn năm cũng phải tôn xưng tiếng tiểu vương gia. Hết cách, ai kêu tổ phụ của người ta là đại năng vấn đỉnh như ý vương tọa?

    Giờ này khắc này, Quảng Lăng thành, Phong gia.

    Từ khi Phong Ngọc La bị đánh trong thọ yến của Bà Sa tiểu thư, toàn bộ thành viên Phong gia tộc đều tụ tập lại. Đám công tử ca, con tốt thí dưới tay Phong Ngọc La kéo bè kéo lũ chờ ở bên ngoài.

    Trong đại điện, mấy người quản lý Phong gia tộc đều gục mặt xuống, Phong Ngọc La cũng vậy. Phong gia lão gia tử ngoan ngoãn đứng phía dưới, cúi đầu không dám nói chuyện.
     
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1227: Tiểu vương gia

    Trên ghế ngồi giữa đại điện có một thanh niên, nam nhân biểu tình lạnh nhạt, nhắm mắt lại, tay loay hoay hai trái lưu ly bảy sắc. Người này chính là Ngọc Diện Như Ý tiểu vương gia Phong Hiên Vũ của Như Ý Phong gia.

    Phong Hiên Vũ không nói chuyện, nam nhân trung niên hơi mập mạp thì dang quát nạt đám người Phong gia lão gia tử. Tên mập này lai lịch không nhỏ, cũng là người Như Ý Phong gia. Nhóm Phong gia lão gia tử, Phong Ngọc La là bàng chi, phải cung kính với tên mập.

    – Ta không biết nên nói sao với các ngươi, mấy chục năm trước gia tộc tốn nhiều công sức kêu các ngươi đi giành chức thành chủ quảng Lăng thành, kết quả… Cuối cùng bị một tiểu cô nương Mộc gia cướp mất. Không nhắc chuyện này, nhắc tới là ta lại tức giận.

    Tên mập trung niên bưng trà lên uống một hớp xong phun ra ngoài đất, đập tách trà xuống.

    Tên mập trung niên hét to:

    – Trà này cho người uống sao? Đổi ngay!

    Phong gia lão gia tử nào dám nói không, vội sai người đưa ra trà quý lão cất chứa không dám uống.

    – Vốn các ngươi mất chức thành chủ quảng Lăng thành đã khiến lão vương gia tức giận, giờ trong Quảng Lăng thành các ngươi bị người đánh, còn bị đánh ngay trước mặt nhiều người trong thọ yến.

    – Như Ý Phong gia chúng ta có hơn mười gia tộc bàng chi, có bàng chi nào vô dụng như các ngươi không? Như Ý Phong gia chúng ta truyền thừa nhiều năm, đã khi nào mất mặt như vậy?

    – Tuy các ngươi chỉ là bàng chi của Như Ý Phong gia, nhưng nói ra cũng là người Như Ý Phong gia, mang danh tiếng Như Ý Phong gia theo các ngươi. Hiện tại bị người đánh trong địa bàn của mình, các ngươi biết điều này có ý nghĩa gì không? Nếu truyền ra ngoài, người ta sẽ không nói Phong gia Quảng Lăng thành các ngươi bị đánh mà bảo là Như Ý Phong gia chúng ta bị người đánh.

    Tên mập trung niên rất tức giận, đỏ mặt tía tai. Trà thơm quý báu được dâng lên, tên mập trung niên uống một hớp, cảm xúc dịu lại.

    Tên mập trung niên nói:

    – Các ngươi nên mừng là tiểu vương gia đến kịp lúc, trước tiên chặn lại tin tức. Càng nên màng là chuyện này chưa truyền vào tai lão gia tử, nếu không với tính tình của Lão Vương gia sẽ xóa bỏ các ngươi khỏi Phong gia.

    – Lão hủ xin đại biểu toàn bộ người Phong gia Quảng Lăng thành khấu tạ tiểu vương gia.

    Phong gia lão gia tử quỳ dưới đất nói:

    – Xin tiểu vương gia cho lão hủ mấy ngày, lão hủ sẽ không tiếc mọi giá tìm ra tiểu tử kia, bầm thây hắn cứu vãn vinh dự của Phong gia chúng ta.

    Ngọc Diện Như Ý tiểu vương gia Phong Hiên Vũ ngồi trên ghế, cúi đầu, gã không nói một câu nào từ nãy đến giờ. Phong Hiên Vũ không thèm nhìn bọn họ cái nào, chỉ loay hoay hai trái lưu ly bảy sắc, khi gã mở miệng thì thanh âm trầm thấp:

    – Bầm thây? Cứu vãn vinh dự Phong gia? Ha ha.

    Phong gia lão gia tử cười cười, vẫn cúi đầu ngắm trái lưu ly bảy sắc:

    – Tạm không nói đến các ngươi có tìm được người không, dù tìm ra thì sao? Một người kêu giá ba mươi ức, có tinh hoa sinh mệnh, tu vi kỳ lạ, lực lượng kinh người, là người có duyên kiếp trước với Bà Sa tiểu thư, ngươi làm sao bầm thây hắn?

    Phong gia lão gia tử lắp bắp:

    – Lão hủ… Lão hủ…

    – Cho ta biết, ngươi làm sao bầm thây hắn? Làm sao cứu vãn vinh dự của Như Ý Phong gia chúng ta?

    Giọng Phong Hiên Vũ nghiêm nghị trầm thấp làm Phong gia lão gia tử sợ hãi run cầm cập.

    Phong Hiên Vũ hét to:

    – Nói!

    Phụt!

    Phong gia lão gia tử miệng mũi chảy máu xíu dưới đất. Thấy cảnh này đám người Phong gia trong đại điện sợ hết hồn, không dám nói câu nào. Phong Ngọc La sợ hốt hoảng, gục mặt xuống không dám hó hé.

    – Đời ta ghét nhất một loại người, đó là không biết tự lượng sức mình, há mồm khoác lác.

    Phong Hiên Vũ ngước lên, khuôn mặt điển trai không có biểu tình.

    Phong Hiên Vũ nhìn người Phong gia đứng đối diện như nhìn đám kiến, nói:

    – Từ hôm nay trở đi hắn không còn là gia chủ Phong gia Quảng Lăng thành.

    Phế.

    Phong gia lão gia tử chấp chưởng Quảng Lăng Phong gia gần tám ngàn năm bị Phong Hiên Vũ nói một câu phế, xem vét thương không nhẹ. Phong gia lão gia tử dù gì là chân thân tu ra căn nguyên bản thủy,nhưng tiểu vương gia hét một tiếng chấn nửa chết nửa sống. Không thể tưởng tượng lực lượng của tiểu vương gia khủng bố cỡ nào.

    Nghĩ đến đây Phong Ngọc La vội quỳ xuống đất, run giọng kêu lên:

    – Chuyện hôm qua toàn là lỗi của ta, do ta khinh địch, chưa tra rõ thân phận của đối phương đã chống đối hắn. Làm tổn hại uy danh Như Ý Phong gia, liên lụy vinh dự Như Ý Phong gia. Nhưng tu vi của người đó rất cao, lực lượng kỳ dị, lại là duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư. Ta… Ta thật sự… Xin tiểu vương gia làm chủ cho chúng ta.

    Đám người Phong gia quỳ xuống cầu xin tiểu vương gia làm chủ cho bọn họ.

    Phong Hiên Vũ không trả lời, gã trầm ngâm giây lát, hỏi:

    – Người đó còn ở trong Quảng Lăng thành không?

    – Không biết, từ hôm qua hắn và Bà Sa tiểu thư rời đi thì không còn xuất hiện nữa. Trong Quảng Lăng thành không thấy bóng dáng của hắn đâu.

    – Nghe nói hắn và mấy Hành Giả đảo Trường Lạc quan hệ không tệ, bọn họ còn ở trong thành không?

    – Còn, hôm nay ta dã bắt nhốt họ lại.

    – Tốt.

    Phong Hiên Vũ gật đầu, nói:

    – Phong Ngọc La, ta quả nhiên không nhìn lầm ngươi, có chút năng lực.

    – Đa tạ tiểu vương gia khích lệ, ta lập tức thẩm vấn bọn họ ngay, không tiếc tất cả phải hỏi ra thân phận của người kia.

    Phong Ngọc La đứng dậy định đi.

    Phong Hiên Vũ mở miệng nói:

    – Ta kêu ngươi thẩm vấn bọn họ bao giờ?

    – Không biết ý của tiểu vương gia là…?

    – Hầu hạ ăn uống đầy đủ.

    Cái gì?

    Phong Ngọc La khó hiểu.

    – Nếu hắn chỉ kêu giá ba mươi ức thì ta không vừa mắt. Chỉ có lực lượng kỳ dị, ta cũng không quan tâm. Nhưng trong tay hắn có tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết, ha ha ha, đây là thứ tốt không gì sánh bằng.

    Phong Hiên Vũ đứng dậy, nhắm mắt lại, hít sâu, nói:

    – Huống chi hắn là duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư, nếu đúng thật thì… Sau này vô tận hải sẽ náo nhiệt.

    Phong Ngọc La không biết tiểu vương gia có ý đồ gì, gã cũng không muốn biết, gã chỉ mong nhanh chóng giải quyết việc này, lấy lại mặt mũi đã mất.

    Phong Ngọc La chợt nhớ một điều:

    – Tiểu vương gia, có chuyện không biết có nên nói không, trong yến hội có một vị công tử Vân gia Lang gia đến.

    – A? Vân gia Lang gia? Là ai?

    – Ta không biết, nhưng bên hông hắn treu lệnh bài màu trắng Vĩnh Hằng Quốc Độ.

    Tên mập trung niên lẩm bẩm:

    – Lệnh bài màu trắng Vĩnh Hằng Quốc Độ, Vân gia Lang gia…

    Tên mập trung niên kêu lên:

    – Tiểu vương gia, có khi nào là Vân gia Lang gia Vân Trung Nguyệt không?

    – Chắc đúng là Vân Trung Nguyệt.

    – Vân Trung Nguyệt? Hắn rảnh rỗi đến Quảng Lăng thành làm gì?

    – Hình như vì đấu giá đầu phật.

    – Đầu phật? Là tiểu tử mặt trắng dùng giá ba mươi ức mua được?

    – Đúng vậy!

    Tên mập trung niên không hiểu, gã từng thấy đầu phật đó, không có gì đặc biệt, tại sao công tử Vân gia Lang gia thấy hứng thú với đầu phật này?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này