1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Thiên Vu - Tác giả: Cửu Hanh - Tình Trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 11/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1248: Việc lạ

    Úy Y Nhi lại liếc xéo Trần Lạc:

    – Ngươi biết có bao nhiêu thống lĩnh Vĩnh Hằng Quốc Độ đến không? Tám vị. Đừng nói là ngươi, dù Đại La Vương Tọa có đây cũng không làm nên chuyện gì. Đại La Vương Tọa dám cứu Xích Hỏa từ tay Mộ Thiên Cương, nhưng Đại La Vương Tọa tuyệt đối không dám cứu người từ tay tám Mộ Thiên Cương. Không phải sợ, thật ra Đại La Vương Tọa không có bản lĩnh đó.

    – Vậy sao?

    – Vậy gì mà vậy, hừ!

    Tính tình Úy Y Nhi không nóng nảy, nhưng không hiểu sao mỗi lần đối diện Trần Lạc là nàng sẽ nổi giận, vì thái độ hờ hững của hắn khiến nàng tức giận. Như thể dù trời sụp đất nứt Trần Lạc cũng không quan tâm.

    – Đồ vô tri, đừng thấy lúc Đại La Vương Tọa cứu Xích Hỏa dường như Mộ Thiên Cương rất e ngại Đại La Vương Tọa. Bây giờ ngươi kêu Đại La Vương Tọa cứu người thử, Đại La Vương Tọa sẽ sợ chết. Có lẽ Mộ Thiên Cương e ngại Đại La Vương Tọa, nhưng trong tám vị thống lĩnh có ít nhất một người tuyệt đối không sợ Đại La Vương Tọa.

    – A? Là ai?

    – Đó, người đứng ở đầu thuyền. Biết hắn là ai không? Tất cả người vô tận hải đều biết hắn, Tuyết Tàng Tà. Tuy cùng là Nhân Vương chi tử nhưng đại vị của Tuyết Tàng Tà trong Vĩnh Hằng Quốc Độ, thậm chí vô tận hải hơn Mộ Thiên Cương rất nhiều. Có thể nói trong đội tàu Vĩnh Hằng Quốc Độ hiện nay mọi người xem Tuyết Tàng Tà như Thiên Lôi sai đâu đánh đó.

    – Vậy sao?

    Trần Lạc vẫn hờ hững, hắn thật sự không biết Tuyết Tàng Tà, cũng không muốn nhớ, không chút hứng thú với loại người này.

    Thái độ của Trần Lạc chọc giận Úy Y Nhi, nàng chỉ vào mặt hắn, tức không nói nổi. Úy Y Nhi cảm thấy tiểu tử mặt trắng quá kiêu ngạo, rất cuồng. Không, từ cách nói năng làm việc của tiểu tử mặt trắng chưa từng lộ ra chút ngông cuồng nào, chính xác hơn là hờ hững, không quan tâm. Nhưng chính thái độ đó chọc giận Úy Y Nhi, nàng cảm thấy tiểu tử mặt trắng thật là không biết trời cao đất rộng.

    Các Hành Giả xì xầm bàn tán về Vĩnh Hằng Quốc Độ.

    – Nhiều người Vĩnh Hằng Quốc Độ đến thật, hơn hai ngàn vị lão vu yêu, hơn năm trăm vị quý công tử, hơn hai trăm vị tiểu vương gia, tám vị thống lĩnh, nhân vật như Tuyết Tàng Tà cũng đến.

    – Hiện tại chỉ mới bắt đầu, không lâu sau cao tầng Vĩnh Hằng Quốc Độ sẽ đến nhiều nữa.

    – Ha, không biết các người có nghe nói gì không?

    – Nghe gì?

    – Thời gian gần đây Vĩnh Hằng Quốc Độ mất mặt nhiều.

    – Sao vậy?

    – Nghe nói gần đây trong Quảng Lăng thành, Như Ý tiểu vương gia Phong Hiên Vũ bị một tiểu tử mặt trắng mới vào vô tận hải đánh thành đầu heo.

    – Chuyện này đang đồn khắp vô tận hải, nghe nói tiểu tử mặt trắng là duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư.

    – Đúng vậy! Sau đó người Vĩnh Hằng Quốc Độ, người Như Ý Phong gia đi Quảng Lăng thành, nhưng hình như tiểu tử mặt trắng đã bỏ trốn, chuyện này đành bỏ mặc, đến bây giờ chưa tìm ra tiểu tử mặt trắng.

    – Khiến Vĩnh Hằng Quốc Độ mất mặt không chỉ duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư, đoạn thời gian trước ở tuyến hàng hải đệ nhất, nghe nói Mộ Thiên Cương mang theo một đám người khó khăn lắm mới tìm ra Xích Hỏa, giữa đường Đại La Vương Tọa xuất hiện. Đại La Vương Tọa cứu Xích Hỏa đi, Mộ Thiên Cương không dám nói tiếng nào.

    – Đại La Vương Tọa đúng là một nhân vật anh hùng, vương tọa duy nhất dám đối nghịch với Vĩnh Hằng Quốc Độ. Nhưng ta cảm thấy người như Đại La Vương Tọa sợ là không sống lâu, đừng thấy hắn vấn đỉnh đại la vương tọa nhưng không biết xư xử, lần bảy lượt từ chối Vĩnh Hằng Quốc Độ, giờ còn công khai cứu người từ tay Vĩnh Hằng Quốc Độ, kết cuộc không tốt lành gì.

    – Đúng rồi, nhiều năm qua người dám đối nghịch Vĩnh Hằng Quốc Độ dù là ai cuối cùng mấy người có thể sống tiếp?

    Trong khi các Hành Giả bàn tán, một lão nhân vuốt râu khinh thường nói:

    – Ha ha ha, theo lão hủ thấy vận số của Vĩnh Hằng Quốc Độ đã hết.

    – A? Sao lão tiền bối nói vậy?

    – Có chuyện này chắc các vị chưa nghe nói.

    Lão nhân bí hiếm làm mọi người tò mò, lao nhao hỏi:

    – Lão tiền bối đang nói chuyện gì?

    Lão nhân rất hưởng thụ được trở thành tiêu điểm chú ý, vuốt râu cằm thật lâu sau mở miệng nói:

    – Mới gần đây ở Cổ Lan chi loan, có một người bí ẩn rất lợi hại đánh hơn bốn mươi vị tiểu vương gia Vĩnh Hằng Quốc Độ, các vị biết chuyện này không?

    – Cái gì? Hơn bốn mươi vị tiểu vương gia Vĩnh Hằng Quốc Độ bị đánh?

    Nghe lão nhân nói, các Hành Giả lộ vẻ không tin. Ai lăn lộn trong Hành Giả người nào không biết Vĩnh Hằng Quốc Độ là loại tồn tại gì? Ai thấy cũng tránh thật xa. Dù có một, hai người mắt mù đi chọc người Vĩnh Hằng Quốc Độ thì kết cuộc sẽ rất thảm.

    Lão nhân đang nói gì? Một người bí ẩn ở Cổ Lan chi loan đánh hơn bốn mươi vị tiểu vương gia Vĩnh Hằng Quốc Độ? Trời, đó là hơn bốn mươi vị tiểu vương gia, tương đương trêu vào hơn bốn mươi gia tộc vương tọa, nhìn chung trong vô tận hải người nào có lá gan này?

    Không chỉ Hành Giả Nhi không tin, Kim lão cũng tỏ vẻ nghi ngờ.

    Úy Y Nhi chất vấn:

    – Lão tiền bối này nói chuyện phải có căn cứ, chuyện xảy ra khi nào? Tại sao ta chưa nghe nói qua?

    – Tiểu nha đầu, chuyện này mới xảy ra khoảng hai tháng, chưa lan rộng trong vô tận hải nên ngươi không biết.

    Lão nhân vuốt râu, nhắm mắt nhớ lại:

    – Nếu lão phu không thấy tận mắt thì cũng sẽ giống các ngươi không tin nổi, nhưng chuyện đó thật sự xảy ra.

    Lão nhân mở mắt, vô cùng nghiêm túc nói:

    – Không giấu gì các vị, khi ấy lão phu có mặt tại hiện trường. Hơn bốn mươi tiểu vương gia Vĩnh Hằng Quốc Độ đi trên hơn một trăm chiếc thuyền trong tuyến hàng hải đệ nhất, mọi thuyền đều né tránh nhưng chỉ có một con thuyền không né. Đội tàu Vĩnh Hằng Quốc Độ định nghiền qua ai ngờ…

    – Ngờ gì?

    – Không ngờ một người bước ra khỏi thuyền. Lão phu thấy rõ ràng người đó như là thanh niên, mặc áo tím, đầu đội kim quan, khí thế kinh người. Thanh niên áo tím phất tay, ánh sáng tím đầy trời. Hơn một trăm chiếc thuyền Vĩnh Hằng Quốc Độ tan nát. Thanh niên áo tím gầm một tiếng, hơn bốn mươi tiểu vương gia Vĩnh Hằng Quốc Độ miệng mũi phun máu.

    Một thanh niên áo tím đầu đội tử kim quan phất tay hơn một trăm chiếc thuyền Vĩnh Hằng Quốc Độ tan nát, gầm một tiếng, hơn bốn mươi tiểu vương gia Vĩnh Hằng Quốc Độ miệng mũi phun máu?

    Trời, có thật không?

    Đó là hơn bốn mươi vị tiểu vương gia, đại biểu cho hơn bốn mươi gia tộc vương tọa, thử hỏi trong Mạc Vấn Thiên ai có lá gan lớn vậy?

    Lùi một vạn bước, cứ cho rằng người đó gan lớn, nhưng ai có bản lĩnh phất tay một tiếng trăm chiếc thuyền to tan nát, gầm một tiếng, hơn bốn mươi tiểu vương gia Vĩnh Hằng Quốc Độ miệng mũi phun máu?

    – Lão tiền bối, có cần nói khoa trương vậy không? Không thể nào.

    Úy Y Nhi không tin, đám người không ai tin, bao gồm Kim lão.
     
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1249: Gặp lại Mạc Vấn Thiên

    Lão nhân nghiêm túc nói:

    – Lão phu thấy tận mắt, giả sao được? Lão phu cho ngươi biết, lần này nhiều người Vĩnh Hằng Quốc Độ đến có lẽ không chỉ vì tận mắt thấy Nữ Vu nương nương, còn một lý do là bọn họ muốn tìm người bí ẩn áo tím kia để ước chiến.

    – Ước chiến?

    – Đúng vậy! Khi đó hơn bốn mươi vị tiểu vương gia Vĩnh Hằng Quốc Độ bị chấn miệng mũi phun máu, buông lời uy hiếp người bí ẩn áo tím. Người đó ngông cuồng bá đạo, vô cùng kiêu ngạo không thèm để người Vĩnh Hằng Quốc Độ vào mắt. Người bí ẩn áo tím nói sẽ chờ Vĩnh Hằng Quốc Độ ở đảo Vận Mệnh.

    – A! Ta có nghe chuyện này, cứ tưởng là tin đồn, chẳng lẽ là thật?

    – Nhảm, dĩ nhiên là thật.

    Úy Y Nhi không tin, nhưng trừ lão nhân ra có rất nhiều người cũng nghe nói về chuyện này, khiến nàng giật mình hoảng hốt nhìn Kim lão.

    Kim lão ra hiệu không biết:

    – Lão hủ không tưởng tượng nổi trong vô tận hải có người nào có bản lĩnh, lá gan như vậy. Đầu đội tử kim quan, mặc tử kim ngọc y? Cái này…

    – Tiểu tử mặt trắng, ngươi cảm thấy chuyện này có thật không? Trong vô tận hải thật sự có người lợi hại như vậy? Chẳng những đánh hơn bốn mươi vị tiểu vương gia Vĩnh Hằng Quốc Độ, còn dám ước chiến ở đảo Vận Mệnh?

    Trần Lạc mới đến, hắn không hiểu nhiều về vô tận hải. Nhưng lão nhân nói người đầu đội tử kim quan, mặc tử kim ngọc y làm Trần Lạc liên tưởng đến một người.

    Mạc Vấn Thiên.

    Tên này bình thường hay đầu đội tử kim quan, mặc tử kim ngọc y, cá tính ngông cuồng bá đạo. Nhưng hình như Mạc Vấn Thiên đã chết, Trần Lạc nhớ lúc tranh giành Nhân Thư trong thế giới Vân Đoan thì hắn tự tay làm thịt Mạc Vấn Thiên, linh hồn của gã cũng tan vỡ.

    Hay đã sống lại?

    Không thể nào.

    Không thể xảy ra được.

    Khoan, lúc đó có diệt linh hồn Mạc Vấn Thiên không đây?

    Trần Lạc cẩn thận nhớ lại, ký ức hơi mơ hồ. Khi tranh giành Nhân Thư tình huống quá hỗn loạn, Trần Lạc không nhớ lúc tiêu diệt Mạc Vấn Thiên có xóa bỏ linh hồn của gã.

    Chuyện này rất khó nói.

    Mạc Vấn Thiên vấn đỉnh nhân chi vương tọa, cái này không quan trọng, điều quan trọng là gã nhận chân mệnh, núi dựa là Nữ Vu. Chết người là khi tranh giành Nhân Thư Mạc Vấn Thiên thi triển lực lượng Phục Hy.

    Phục Hy, được tiếng là Nhân Tổ trong tộc nhân Bàn Cổ, thân phận và địa vị đứng sau Nhân Mẫu Nữ Oa.

    Không chừng lão nhân nói người bí ẩn áo tím đúng là Mạc Vấn Thiên.

    Nếu vậy thì vui đây.

    Đội tàu Vĩnh Hằng Quốc Độ rầm rộ kéo đến, các đội tàu xung quanh vội né tránh. Trên đội tàu có hàng vạn tiên thiên Hành Giả, hơn hai ngàn vị lão vu yêu và chân nhân, hơn năm trăm vị quý công tử, hơn hai trăm vị tiểu vương gia, tám vị thống lĩnh, ai dám không nhường đường?

    Chiếc thuyền to nhất đi Đằng trước nhất, tám thống lĩnh đứng Vĩnh Hằng Quốc Độ trên sàn tàu. Một nam nhân đứng đầu khép hờ mắt, mặc áo xanh, tóc dài màu đỏ, một tay chắp sau lưng, một tay mân mê chuỗi ngọc phật. Người này là Tuyết Tàng Tà, có danh tiếng rất cao trong vô tận hải. Tính thân phận, địa vị, tu vi, thực lực của Tuyết Tàng Tà đều đứng đầu trong tất cả tử tự vương tọa.

    Giọng Tuyết Tàng Tà khá trầm:

    – Người kia đến chưa?

    Mấy thống lĩnh lắc đầu, bọn họ biết Tuyết Tàng Tà đang hỏi người bí ẩn áo tím đánh bị thương hơn bốn mươi vị vương gia vào hai tháng trước. Chuyện xảy ra ra rồi các thống lĩnh mới biết, nên không rành về người bí ẩn áo tím.

    Chân Võ tiểu vương gia bước ra nói:

    – Tạm thời không phát hiện bóng dáng của người đó, nhưng hắn mà dám lộ mặt thì ta sẽ nhận ra ngay.

    – Tốt.

    Tuyết Tàng Tà không mở mắt ra, tay nắn ngọc phật, hỏi:

    – Thiên Cương, nghe nói đoạn thời gian trước Đại La Vương Tọa cứu Xích Hỏa từ tay ngươi? Có việc này không?

    Mộ Thiên Cương hít sâu, tuy chuyện này đã qua một thời gian nhưng mỗi khi có người nhắc đến là gã sẽ bùng cháy lửa giận.

    Tuyết Tàng Tà nói:

    – Ngươi đừng quá để bụng, Đại La Vương Tọa dù sao là vương tọa, ngươi không đánh lại hắn cũng không có gì, nhưng…

    Tuyết Tàng Tà tạm dừng giây lát, nói:

    – Đại La Vương Tọa dám cứu Xích Hỏa từ tay ngươi không chỉ xem thường Vĩnh Hằng Quốc Độ chúng ta, cũng là hành động khiêu khích. Bên trên đã có lệnh, xếp Đại La Vương Tọa vào tội phạm truy nã Vĩnh Hằng Quốc Độ, sau này người nào có liên quan Đại La Vương Tọa đều giết không tha.

    Tuyết Tàng Tà hỏi tiếp:

    – Từ, người mấy tháng trước đánh bị thương Hiên Vũ trong Quảng Lăng thành có tin tức chưa?

    Phong Từ, thủ lĩnh trong tử tự dòng chính Như Ý Phong gia, cũng là thống lĩnh Vĩnh Hằng Quốc Độ, địa vị, thân phận ngang ngửa Mộ Thiên Cương.

    Phong Từ trả lời:

    – Ta vận dụng tất cả mọi người đi tìm người đó một năm nhưng không được tin tức gì.

    Tuyết Tàng Tà kêu Phong Hiên Vũ lại, hỏi:

    – Nghe nói người đó là duyên kiếp trước mà Bà Sa tiểu thư vất vả tìm kiếm, việc này là thật hay giả? Ngươi xác nhận không?

    Phong Hiên Vũ tức Như Ý tiểu vương gia, nhưng trong Vĩnh Hằng Quốc Độ có quá nhiều tiểu vương gia. Thân phận của Phong Hiên Vũ có lẽ rất cao quý trước đám quý công tử, Hành Giả bình thường, nhưng trước mặt thống lĩnh Phong Từ, Mộ Thiên Cương thì không là gì, càng không nói đến Tuyết Tàng Tà là người khiến Phong Từ cung kính ba phần.

    Phong Hiên Vũ không dám thở mạnh, trả lời:

    – Hôm đó trong thọ yến vạn năm của Ngọc Hoành ta chính mắt thấy Bà Sa tiểu thư nói Trần Tiểu Nhị là duyên kiếp trước mà tiểu thư vất vả tìm kiếm từ lâu.

    Tuyết Tàng Tà cười bí hiểm:

    – A, duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư…

    Mọi người nhìn ra nụ cười kia tràn ngập khinh thường và tức giận. Ai cũng biết trong Vĩnh Hằng Quốc Độ có nhiều người mến mộ Bà Sa tiểu thư, Tuyết Tàng Tà nằm trong số đó.

    Giây lát sau Tuyết Tàng Tà mở mắt ra, đó là đôi mắt xanh kỳ lạ, như vòng xoáy làm mọi người không dám nhìn thẳng.

    Tuyết Tàng Tà ngửa đầu nhìn Nữ Vu nương nương trong ánh sáng bí ẩn phương xa, lẩm bẩm:

    – Năm nay thật là rối ren với Vĩnh Hằng Quốc Độ chúng ta. Một duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư, một người bí ẩn áo tím, một Đại La Vương Tọa tọa, ha ha…

    Chợt cơ mặt Tuyết Tàng Tà cứng lại, khẽ kêu. Đám người Mộ Thiên Cương, Phong Từ đang định hỏi có chuyện gì chợt cũng phát hiện điều lạ. Bọn họ nhìn trong không trung, một tiếng gầm nổ vang. Thanh âm đinh tai nhức óc như tiếng dã thú rống, chấn mọi người kinh hoàng.

    – Có chuyện gì?

    – Thanh âm gì vậy?

    – Tiếng này nghe giống Thanh Xích Hoa Ngô công.

    – Cái gì? Thanh Xích Hoa Ngô công? Ngươi đừng làm ta sợ, tại sao chỗ này xuất hiện Thanh Xích Hoa Ngô công?

    Nghe Thanh Xích Hoa Ngô công thì nhiều Hành Giả hoảng loan. Ai lăn lộn trong vô tận hải sao không biết danh tiếng Thanh Xích Hoa Ngô công. Đó là một loại hư không thú cực kỳ hung tàn, móng vuốt sắc bén dễ dàng xé nát tiên thiên Hành Giả, chân nhân gặp nó cũng co giò chạy. Nghe nói dính phải chất độc của Thanh Xích Hoa Ngô công thì chết chắc.
     
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1250: Khâm tứ Nhân Hoàng

    Mọi người chưa hiểu ra sao thì Đằng sau vang tiếng la chói tai, đưa mắt nhìn qua thấy một con rết to dài vạn thước đang lao hướng đám đông. Con rết to có màu đỏ xanh, hoa văn đầy người, móng vuốt rậm rạp hai bên, khoảng mấy trăm chân, rất ghê rợn.

    – Trời, Thanh Xích Hoa Ngô công!

    – Thanh Xích Hoa Ngô công đến, chạy mau!

    Các Hành Giả ánh mắt đầu tiên nhìn sang nhận ra ngay con rết là Thanh Xích Hoa Ngô công nổi tiếng hung dữ trong vô tận hải. Thanh Xích Hoa Ngô công giết tiên thiên Hành Giả đơn giản như giết kiến, thượng nhân gặp nó cũng chạy trối chết, ai dám không né?

    – Hư không thú hung dữ như Thanh Xích Hoa Ngô công chỉ ẩn hiện ở Ma Long loan, tại sao nó xuất hiện tại đây?

    Không biết là ai kêu lên:

    – Có người đứng trên đầu Thanh Xích Hoa Ngô công!

    Mọi người khuếch tán linh thức xem xét, quả nhiên thấy một người đứng trên đầu Thanh Xích Hoa Ngô công, một thanh niên, một thanh niên đầu đội tử kim quan, mặc tử kim ngọc y. Thanh niên khuôn mặt đẹp trai, nét mặt ngông cuồng bá đạo, đôi mắt tràn đầy bễ nghễ. Thanh niên áo tim khoanh tay đứng, khí thế kinh người, ánh sáng tím khuéch tán. Bá thế không gì sánh bằng phô thiên cái địa đổ ập xuống làm người ta run rẩy, linh hồn sợ hãi.

    Trông thấy người đứng trên Thanh Xích Hoa Ngô công, hơn bốn mươi vị vương gia Vĩnh Hằng Quốc Độ tức giận la lên:

    – Là hắn! Hôm ở Cổ Lan chi loan chính là hắn đánh chúng ta bị thương!

    – A?

    Tuyết Tàng Tà, tám vị thống lĩnh nhìn người áo tím chằm chằm, biểu tình nghiêm túc. Bọn họ nhìn ra được thực lực của người áo tím không yếu, chỉ tính bá thế từ người gã đủ khiến bọn họ e ngại.

    Úy Y Nhi ở trong đám người xoe tròn mắt ngạc nhiên nhìn Thanh Xích Hoa Ngô công khổng lồ, lẩm bẩm:

    – Tên này lợi hại thật, hàng phục được Thanh Xích Hoa Ngô công, rất khó tin.

    Kim lão nhíu mày nói:

    – Bá thế như vậy đúng là cường đại tuyệt luân, hiếm thấy trên đời. Người này là ai?

    Trần Lạc cũng nhìn, biểu tình tràn ngập ngạc nhiên. Trần Lạc kinh ngạc không phải Thanh Xích Hoa Ngô công khiến người nghe tiếng sợ vỡ mật, không phải bá thế cường đại của người áo tím mà vì hắn biết người này. Đây là địch thủ cũ của Trần Lạc trong thế giới Vân Đoan, Mạc Vấn Thiên.

    Nhìn nửa ngày, Trần Lạc ngạc nhiên phun hai chữ:

    – Chết tiệt.

    Tuy rằng vừa rồi đã có điều nghi ngờ, nhưng chính mắt thấy Mạc Vấn Thiên vẫn khiến Trần Lạc cực kỳ kinh ngạc. Trần Lạc không nghĩ ra Mạc Vấn Thiên làm sao sống được, dù lúc ấy trong thế giới Vân Đoan Trần Lạc không hoàn toàn xóa sổ gã nhưng ít ra linh hồn cũng bị hao tổn lớn đi? Hiện tại xem ra Mạc Vấn Thiên chẳng những sống mà lực lượng còn cao hơn ngày xưa, phải nói có núi dựa có khác.

    Thanh Xích Hoa Ngô công gầm rống lao tới, ngừng lại trước đội tàu Vĩnh Hằng Quốc Độ. Mạc Vấn Thiên mặc tử kim ngọc y, khoanh tay đứng, biểu tình kiêu ngạo bễ nghễ hết thảy. Ánh sáng tím như lửa bập bùng cháy quanh thân Mạc Vấn Thiên.

    – Các ngươi là người Vĩnh Hằng Quốc Độ?

    Giọng Mạc Vấn Thiên như tiếng sấm đì đùng không dứt, thái độ cao cao tại thượng không thèm để Vĩnh Hằng Quốc Độ vào mắt. Các Hành Giả bàn tán xôn xao, ở trong mắt họ thì Vĩnh Hằng Quốc Độ là vật khổng lồ không ai trong vô tận hải dám trêu chọc, chưa từng có ai ngông cuồng, kiêu ngạo như thế trước mặt Vĩnh Hằng Quốc Độ. Trong đội tàu Vĩnh Hằng Quốc Độ có hàng vạn tiên thiên Hành Giả, hơn hai ngàn vị lão vu yêu, hơn năm trăm vị quý công tử, hơn hai trăm vị tiểu vương gia, tám vị thống lĩnh. Trừ phi chán sống nếu không ai dám nói kiểu đó với Vĩnh Hằng Quốc Độ?

    Các quý công tử Vĩnh Hằng Quốc Độ chỉ vào Mạc Vấn Thiên, kêu gào:

    – Thứ không biết sống chết! Hôm nay đến đảo Vận Mệnh, để xem ngươi trốn đi đâu?

    – Dám to gan đối đầu với Vĩnh Hằng Quốc Độ chúng ta, mặc kệ ngươi là ai, hôm nay ngươi sẽ có đến mà không về!

    Nhất là hơn bốn mươi vị vương gia bị Mạc Vấn Thiên rống một tiếng chấn miệng mũi trào máu, cả đám tức giận muốn lao lên bằm thây gã ra. Mộ Thiên Cương giơ tay ra hiệu, đám quý công tử Vĩnh Hằng Quốc Độ ngừng la lối.

    Mạc Vấn Thiên kiêu ngạo quát to:

    – Ta là tử khí đông lai, nhận chân mệnh, Nữ Oa khâm điểm, chân mệnh hướng về, Nhân Hoàng Mạc Vấn Thiên.

    Thanh thế to lớn, đinh tai nhức óc. Nhưng so với thanh thế hùng hổ thì nội dung càng làm mọi người rùng rợn hơn.

    Tử khí đông lai?

    Nhận chân mệnh?

    Chân mệnh hướng về?

    Nhân Hoàng Mạc Vấn Thiên?

    Một chuỗi thân phận truyền vào tia mọi người gây náo động. Có lẽ không người biết tử khí đông lai là gì, nhưng nhận chân mệnh kthì nhiều người biết ý nghĩa đó là gì. Còn Nữ Oa khâm điểm, Nhân Hoàng chân mệnh hướng về?

    Mọi người đều biết nhân chi pháp tắc có chín chín tám mươi mốt vương tọa, hiện nay, hiện nay đã có bảy mươi hai vương tọa vấn đỉnh, chỉ còn tam hoàng, lục tôn vương tọa lừng lẫy. Nhưng ức vạn năm qua chưa từng có ai vấn đỉnh tam hoàng, lục tôn vương tọa. Hiện tại tiểu tử này bảo gã là Nhân Hoàng? Là Nhân Hoàng thiên mệnh hướng về, Nữ Oa khâm điểm?

    Nhân Hoàng vương tọa, đây chính là Úy Y Nhi chú tể trong tam hoàng, lục tôn vương tọa nằm trong chín chín tám mươi mốt vương tọa nhân chi pháp tắc.

    Có thể không?

    Đương nhiên là không, không thể nào. Ít nhất những người ở đây không cho rằng tiểu tử này là Nhân Hoàng vương tọa Nữ Oa khâm điểm.

    Úy Y Nhi nói:

    – Tiểu tử này khoác lác không biết ngượng, Nhân Hoàng? Cười chết người, sao không nói mình là Nhân Tổ luôn?

    Úy Y Nhi không có hảo cảm với Vĩnh Hằng Quốc Độ, thậm chí rất ghét. Những người đối nghịch với Vĩnh Hằng Quốc Độ đều được Úy Y Nhi thích, lúc Mạc Vấn Thiên xuất hiện trong lòng nàng cực kỳ kích động. Nhưng Mạc Vấn Thiên nói gã là Nhân Hoàng được Nữ Oa nương nương khâm điểm, khoác lác quá lớn.

    – Cái này thì chưa chắc.

    – Cái gì gọi là chưa chắc? Tiểu tử mặt trắng, ngươi không biết đừng nói bậy, đó là Nhân Vương vương tọa, chúa tể vương giả trong tam hoàng, lục tôn vương tọa, ức vạn năm nay chưa có ai vấn đỉnh.

    – Thế thì sao?

    Trần Lạc liếc qua Úy Y Nhi, nói:

    – Ta biết tên này nhận chân mệnh, còn là người của Nữ Vu, tám tuổi đã vấn đỉnh Nhân Vương, hiện tại nói hắn vấn đỉnh Nhân Hoàng cũng rất có thể.

    Nếu nói trong chỗ này có ai không phủ định Mạc Vấn Thiên thì người đó là Trần Lạc. Có lẽ người khác không biết nhưng Trần Lạc rõ ràng đúng là Mạc Vấn Thiên nhận chân mệnh, cộng với lúc ở thế giới Vân Đoan gã từng sử dụng lực lượng Phục Hy. Nói Mạc Vấn Thiên sống lại, sắp vấn đỉnh Nhân Hoàng vương tọa thì Trần Lạc không nghi ngờ.

    Úy Y Nhi, Kim lão nghe như sét đánh ngang tia.

    – Tiểu tử mặt trắng, ngươi nói gì? Tiểu tử này thật sự nhận chân mệnh? Tám tuổi đã vấn đỉnh Nhân Vương? Là người của Nữ Vu nương nương? Sao ngươi biết?

    – Ta và hắn đến từ một thế giới, không biết sao được?

    – Cái gì? Ngươi và hắn đến từ cùng một thế giới? Thật không vậy?

    Đám người nghe Mạc Vấn Thiên tự xưng là Nhân Hoàng Nữ Oa nương nương khâm điểm, quý công tử Vĩnh Hằng Quốc Độ buông lời cười nhạo. Nhất là hơn bốn mươi vị vương gia hai tháng trước bị Mạc Vấn Thiên đánh.
     
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1251: Nói linh tinh

    – Hừ! Nhân Hoàng do Nữ Oa nương nương khâm điểm? Thật lớn lối, không sợ gió lớn thụt lưỡi sao?

    Thanh Xích Hoa Ngô công bị Mạc Vấn Thiên đánh ác nhất nên gã cười nhạo lớn nhất. Nhưng Thanh Xích Hoa Ngô công chưa nói hết lời chợt thấy người tê rần, sau đó không biết gì nữa, bởi vì gã đã chết.

    Đúng vậy, Thanh Xích Hoa Ngô công chết.

    Khi đám tiểu vương gia, quý công tử Vĩnh Hằng Quốc Độ cười nhạo nam nhân áo tím không biết trời cao đất rộng, không ai ngờ Mạc Vấn Thiên đột nhiên hành động. Ánh sáng tím chợt lóe, chớp mắt Thanh Xích Hoa Ngô công xuất hiện trước mặt Mạc Vấn Thiên.

    Mạc Vấn Thiên chụp đầu Thanh Xích Hoa Ngô công, lạnh nhạt nói:

    – Ta cho ngươi biết ta dựa vào cái gì, bằng vào ta là Mạc Vấn Thiên.

    Bùm một tiếng, Thanh Xích Hoa Ngô công tan nát biến mất, không chưa mảnh nhỏ.

    Yên lặng.

    Yên lặng như chết.

    Không ai ngờ nam nhân áo tím to gan giết người ngay trước mắt đám Vĩnh Hằng Quốc Độ. Không ai ngờ nam nhân áo tím ra tay thì tàn nhẫn vô tình như vậy, chỉ một giây đã tiêu diệt Thanh Xích Hoa Ngô công. Tình huống xảy ra quá nhanh và đột ngột, mọi người không kịp phản ứng lại. Một đám, lão vu yêu, chân nhân, tiểu vương gia, tám thống lĩnh Vĩnh Hằng Quốc Độ cũng ngây người.

    Đám người Hành Giả trợn mắt há hốc mồm nhìn.

    Tuyết Tàng Tà nổi giận:

    – Mạc Vấn Thiên, ngươi thật to gan!

    Tuyết Tàng Tà vung tay quát to:

    – Diệt hắn!

    Hàng vạn tiên thiên Hành Giả Vĩnh Hằng Quốc Độ ùa lên công kích.

    – Một đám ô hợp.

    Mạc Vấn Thiên đứng yên, biểu tình kiêu ngạo không chút sợ hãi, tràn ngập ngông cuồng. Mạc Vấn Thiên phất tay, ánh sáng tím như ngọn lửa đốt cháy. Cảnh tượng khiến người da đầu tê dại, linh hồn run rẩy xảy ra. Vạn tiên thiên Hành Giả lao tới bị ánh sáng tím bao phủ, tan biến như bọt nước trong không trung.

    Nếu nói mới rồi Mạc Vấn Thiên giết Thanh Xích Hoa Ngô công trong một giây khiến người trợn mắt há hốc mồm, vậy gã búng tay giết hàng vạn tiên thiên Hành Giả làm người ta sợ hãi vô cùng. Lão thượng nhân tu hành năm mươi vạn năm như Kim lão cũng hút ngụm khí lạnh, con ngươi nở to.

    Tuyết Tàng Tà thấy cảnh này biến sắc mặt, không dám coi khinh Mạc Vấn Thiên nữa.

    – Ngươi…!

    Tuyết Tàng Tà quát to nhào lên. Mộ Thiên Cương, Phong Từ, đám thống lĩnh và hơn hai trăm tiểu vương gia Phong Hiên Vũ, hơn hai ngàn vị lão vu yêu cùng xông lên.

    – Chỉ là một đám tử tự vương tọa rác rưởi cũng dám xưng là chủ nhân vô tận hải?

    Mạc Vấn Thiên tiến lên trước một bước, ngọn lửa tím bùng cháy. Vang tiếng nổ điếc tai, hơn một ngàn người miệng mũi trào máu, trong đó có lão vu yêu, chân nhân, tiểu vương gia truyền thừa căn nguyên vương tọa.

    – 60km ta cho các ngươi kiến thức ai mới là chủ nhân thật sự của vô tận hải.

    Mạc Vấn Thiên giơ tay chỉ, ngọn lửa tím ngập trời. Lửa hình thành vòng xoáy màu tím khổng lồ, vòng xoáy xoay tròn cuốn mọi người trong Vĩnh Hằng Quốc Độ vào đó. Vòng xoáy xoay tít.

    Một vòng, mấy trăm người văng ra, máu thịt be bét. Hai vòng, lại mấy trăm người máu me bầy nhầy văng ra. Ba vòng, hơn hai trăm tiểu vương gia rơi như mít, người nát bươm. Bốn vòng, đám thống lĩnch Mộ Thiên Cươnga, Phong Từ Vĩnh Hằng Quốc Độ bị hất ra. Năm vòng, lão vu yêu tu hành vạn năm thần phục Vĩnh Hằng Quốc Độ bị ném ra. Sáu vòng, Tuyết Tàng Tà cũng văng ra ngoài, tuy người không tơi tả tàn tạ nhưng cũng chật vật không chịu nổi, khóe môi chảy máu, gã bị thương không nhẹ.

    Nhìn đám quý công tử máu thịt rách nát không biết sống hay đã chết trên thuyền to, nhìn các tiểu vương gia bị thương nặng không đứng nổi, nhìn các lão vu yếu miệng mũi trào máu, nhìn bảy thống lĩnh Mộ Thiên Cương vô cùng chật vật, nhìn Tuyết Tàng Tà nổi tiếng như cồn trong vô tận hải người đầy máu.

    Đám Hành Giả tụ tập quanh đảo Vận Mệnh hóa đá, trợn to mắt, biểu tình tràn ngập giật mình và hoảng sợ.

    Đây là hàng vạn tiên thiên Hành Giả, hơn hai ngmàn vị chân nhân tu hành mấy vạn năm, hơn hai trăm vị tiểu vương gia, còn có bảy vị thống lĩnh. Bọn họ ở trước mặt nam nhân tên Mạc Vấn Thiên không cầm cự được vài giây đã chết hoặc bị thương.

    Nam nhân áo tím từ đầu đến cuối rất là kiêu ngạo, đứng trên đầu Thanh Xích Hoa Ngô công, không nhúc nhích nửa bước, một chiêu đánh gục tất cả người Vĩnh Hằng Quốc Độ.

    Người này rốt cuộc là ai?

    Tại sao mạnh quá vậy?

    vô tận hải từ khi nào ra một kẻ khủng bố thế này? Vì sao trước kia chưa từng nghe cái tên Mạc Vấn Thiên?

    Không… Không lẽ Mạc Vấn Thiên thật sự là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng vương tọa?

    Lúc trước khi Mạc Vấn Thiên nói gã là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng hầu hết mọi người cho rằng gã không biết trời cao đất rộng cuồng vọng vô tri. Hiện tại chính mắt thấy thủ đoạn cường đại của Mạc Vấn Thiên, mọi người thế mới biết không phải gã không biết trời cao đất rộng mà là thông thiên triệt địa. Mạc Vấn Thiên không phải cuồng vọng vô tri mà gã ngông cuồng thật. Có người bắt đầu nghi ngờ chẳng lẽ Mạc Vấn Thiên thật sự là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng?

    Úy Y Nhi vỗ ngực bộp bộp:

    – Trời trời, cái tên này quá.. . Quá khủng bố, chẳng lẽ hắn…

    Cảnh vừa rồi hù Úy Y Nhi sợ chết khiếp, đến bây giờ tim còn đập rất nhanh.

    Úy Y Nhi xoay người hỏi Kim lão:

    – Kim lão, chẳng lẽ tiểu tử này thật sự là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng? Nếu không hắn làm sao khủng như vậy?

    Kim lão nhíu mày nói:

    – Lão hủ cũng không biết người này là loại tồn tại gì.

    Kim lão nhìn nam nhân áo tím đứng trên Thanh Xích Hoa Ngô công, nghi hoặc nói:

    – Trong ấn tượng của lão hủ chưa từng nghe vô tận hải có nhân vật ghê gớm thế này.

    – Đúng rồi, ta cũng chưa nghe nói, tiểu tử này từ đâu chui ra? Khoan!

    Úy Y Nhi chợt nhớ điều gì, nàng hỏi Trần Lạc:

    – Tiểu tử mặt trắng, ta nhớ ngươi mới nói hắn và ngươi đến cùng một thế giới.

    – Đúng vậy! Có chuyện gì không?

    – Tiểu tử này thật sự là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng sao?

    – Cái này… Khó nói.

    Trần Lạc sờ cằm:

    – Ta chỉ biết hắn đúng là nhận chân mệnh, từng vấn đỉnh Nhân Vương trong thế giới của chúng ta, còn hắn có phải là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng hay không thì không biết.

    – Ngươi đang nói linh tinh sao? Chín Nhân Vương chi tọa nhân chi pháp tắc sớm có người vấn đỉnh, không thể nào có người khác vấn đỉnh được, còn trong thế giới của các ngươi, đây là chuyện không thể!

    – Ta không rõ ràng, nhưng lúc Mạc Vấn Thiên ở trong thế giới chúng ta thật sự vấn đỉnh nhân chi vương tọa.

    – Xì, điều này không thể nào!

    – Ta lừa nàng làm gì?

    – Tóm lại không thể nào, tiểu tử mặt trắng, hay ngươi thấy người ta tiểu tử nên nói dối là chung thế giới với người ta, cáo mượn oai hùm?

    Trần Lạc câm nín:

    – …

    – Ngươi kêu hắn qua đi, ta xem thử hắn có biết ngươi không?

    – Ta rảnh lắm sao? Kêu hắn làm gì?

    – Ngươi nói cùng người ta chung thế giới, nếu vậy nên biết nhau mới đúng, tại sao ngươi không kêu hắn?
     
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1252: Ngôi sao Vĩnh Hằng Quốc Độ

    – Cái này… Ta và hắn có chút ân oán.

    – Ân oán? Như thế nào? Ngươi bị hắn khi dễ?

    – Thế thì không, nhưng nếu ta kêu Mạc Vấn Thiên, tiểu tử này mà thấy ta là sẽ đỏ mắt.

    – Đỏ mắt? Tại sao nhìn thấy ngươi thì đỏ mắt? Hay ngươi từng ăn hiếp hắn?

    – Nói ăn hiếp hơi quá, chỉ đánh hắn mấy lần.

    – Cái gì? Ngươi đánh người ta? Đùa, tiểu tử lại khoác lác. Ngươi không nhìn xem người ta là ai? Tạm không nói hắn có phải là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng không, chỉ nói hắn một chiêu tiêu diệt cả đám cao thủ Vĩnh Hằng Quốc Độ thì biết người bình thường không chọc vào được. Ngươi từng đánh hắn? Mấy lần? Tiểu tử mặt trắng nói khoác không biết ngượng.

    – Được rồi, cứ coi như ta khoác lác đi.

    – Cái gì gọi là coi như? Rõ ràng ngươi dndang khoác lác. Đừng nói ngươi từng đánh người ta, ta nghi ngờ ngươi không cùng thế giới với hắn.

    Úy Y Nhi không tin, Kim lão cũng nghi ngờ. Ở trong mắt bọn họ thì lời tiểu tử mặt trắng nói có nhiều sơ hở, lỗ hổng lớn nhất đó chín Nhân Vương chi tọa nhân chi pháp tắc sớm bị người vấn đỉnh, không thể nào còn có người khác vấn đỉnh. Bình thường gặp Hành Giả thế giới quê hương mình ít ra nên kích động chút, nhưng tiểu tử mặt trắng không hề có phản ứng gì, lại còn nói trong thế giới quê hương hắn từng đánh Mạc Vấn Thiên mấy lần, cái này không hiện thực. Lực lượng của Mạc Vấn Thiên cường đại không thể tưởng tượng, lại nhìn tiểu tử mặt trắng, tuy lực lượng của hắn cũng rất kỳ lạ nhưng bảo hắn có thể đánh Mạc Vấn Thiên thì đúng là mơ tưởng viễn vông.

    Trong sân.

    Mọi người lấy lại tinh thần từ giật mình, nhìn Vĩnh Hằng Quốc Độ hoặc chết hoặc bị thương, nhiều Hành Giả vỗ tay khen hay. Cho đến nay Vĩnh Hằng Quốc Độ ngang ngược bá đạo, vô pháp vô thiên trong vô tận hải, sớm chọc người oán trời giận. Nhưng mọi người e ngại Vĩnh Hằng Quốc Độ cường đại, không ai dám nói gì. Lần này thấy người Vĩnh Hằng Quốc Độ bị đánh thê thảm thì rất sung sướng.

    Mạc Vấn Thiên đứng trên Thanh Xích Hoa Ngô công, khuôn mặt điển trai biểu tình kiêu ngạo vô cùng, ánh mắt bễ nghễ thiên hạ quét qua đám người Vĩnh Hằng Quốc Độ như nhìn một bầy kiến.

    – Trước kia Vĩnh Hằng Quốc Độ Như Ý Phong gia là chủ nhân vô tận hải hay không thì ta không biết, không quan trọng với ta. Quan trọng là từ nay về sau Mạc Vấn Thiên ta chính thức là chủ nhân vô tận hải, trong vô tận hải thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết!

    Thanh âm ngông cuồng, bá đạo vô biên của Mạc Vấn Thiên nổ vang trong không trung, thanh thế giống như Nhân Hoàng thật sự.

    Đột nhiên một thanh âm nghiền ngẫm vang lên:

    – Giọng điệu lớn lối thật.

    Trong hư không xuất hiện hơn mười người, khi thấy rõ thân phận bọn họ thì đám đông biến sắc mặt. Bởi vì bọn họ thấy Vĩnh Hằng mười tiểu vương tọa.

    Cái gọi là Vĩnh Hằng mười tiểu vương tọa ý chỉ mười tiểu vương gia về thân phận, địa vị, tu vi, thực lực, danh tiêng, sức ảnh hưởng đều hơn hẳn tất cả tử tự vương tọa khác. Tử tự vương tọa khác đa phần truyền thừa huyết mạch vương tọa, căn nguyên có lẽ một ít vương tọa chi tức, nhưng chỉ vẻn vẹn như thế, không đủ trình độ căn nguyên vương tọa. Mười vị tiểu vương gia này thì khác, bọn họ truyền thừa căn nguyên tiên thiên hoàn mỹ, có lẽ vẫn không phải căn nguyên vương tọa thật sự nhưng chênh lệch không bao nhiêu. Đặc biệt Lý Thừa Thiên xếp hạng nhất Vĩnh Hằng mười tiểu vương tọa, nghe nói căn nguyên của gã trải qua hậu thiên chế tạo thì lực lượng căn nguyên sánh bằng căn nguyên Nhân Vương của phụ thân.

    Nhưng nếu chỉ có Vĩnh Hằng mười tiểu vương tọa đến chưa tới mức làm mọi người ngạc nhiên. Thật ra còn có ba vị Địa Vu chi tử.

    Trong vô tận hải là một nơi chú trọng truyền thừa huyết mạch.

    Ví dụ những quý công tử này, phụ mẫu của bọn họ thông qua giao hợp âm dương dựng dục ra tiên thiên chi tức, nên quý công tử ở trong bụng mẹ đã hấp thu tiên thiên chi tức, vừa sinh ra là tiên thiên Hành Giả, căn nguyên là tiên thiên căn nguyên cực kỳ tinh thuần, những hậu thiên Hành Giả không thể sánh bằng. Dù những hậu thiên Hành Giả thăng cấp thành tiên thiên Hành Giả thì căn nguyên nhiều ít chứa tạp chất, không cách nào đánh đồng với tiên thiên căn nguyên tinh thuần của quý công tử.

    Một số quý công tử còn như thế, càng đừng nói những tử tự vương tọa, bọn họ chẳng những có tiên thiên chi tức bẩm sinh, còn từ tổ của mình truyền thừa huyết mạch vương tọa, điểm khởi đầu cao. Các hậu thiên Hành Giả từng bước tu ra căn nguyên trên thế giới này không theo kịp.

    Địa Vu chi tử càng giỏi.

    Địa Vu là loại tồn tại gì?

    Nhìn chung trong vô tận hải, hầu hết Hành Giả biết Địa Vu là cao thủ nhảy ra nhân chi pháp tắc, cũng là tồn tại tất cả Hành Giả ngước nhìn. Bọn họ là Địa Vu chi tử, có lẽ không thể như vương tọa chi tử truyền thừa huyết mạch thật ra từ phụ thân, nhưng bọn họ bẩm sinh truyền thừa căn nguyên huyết mạch càng tinh thuần, tiên thiên hơn vương tọa chi tử truyền thừa. Cho nên trong vô tận hải, thân phận, địa vị của Địa Vu chi tử cao hơn tử tự vương tọa.

    Hành Giả là con đường siêu thoát, cũng là con đường quy chân. Tu vi càng cao căn nguyên càng tinh thuần, Hành Giả tu vi tinh thuần thông qua giao hợ âm dương sinh ra con cái có tiên thiên chi tức bẩm sinh càng tinh thuần, bọn họ tu hành thông suốt. Hành Giả bình thường tu hành trăm năm không bằng người ta tu hành một năm.

    Hết cách, hiện thực tàn nhẫn như vậy đấy.

    Nên đầu thai là nghệ thuật rất thâm ảo, đầu thai vào phụ thân tốt bớt phấn đấu nhiều năm. Nếu đầu thai vào thần ma chi tử, dựa vào huyết mạch thần ma ngày sinh ra đã có thể tiêu diệt lão thượng nhân tu hành trăm vạn năm.

    Cái gọi là rồng sinh rồng phượng sinh phượng, con chuột sinh con đào hang.

    Có phụ thân thì có thể tùy tính, không có phụ thân đành chịu khổ.

    Đương nhiên đây không phải tuyệt đối, có một người là ngoại lệ. Người đó theo mười tiểu vương tọa, ba Địa Vu chi tử cùng xuất hiện, nói đúng hơn là đứng trước mười tiểu vương tọa, ba Địa Vu chi tử. Một người rất đặc biệt, Diệp Vô Trần.

    Nói đến Diệp Vô Trần thì trong vô tận hải không ai không biết, danh tiếng cao, sức ảnh hưởng lớn thậm chí không thua gì nhân chi pháp tắc bảy mươi hai vương tọa. Câu này không khoa trương chút nào, mọi người biết Diệp Vô Trần tuyệt đối hữu tư cách này.

    Diệp Vô Trần là người Vĩnh Hằng Quốc Độ nhưng trong vô tận hải ít ai ghét gã, nhiều Hành Giả xem gã là thần tượng. Diệp Vô Trần không như những tiểu vương gia Vĩnh Hằng Quốc Độ vô pháp vô thiên thô bạo vô lý, ngược lại gã rất điệu thấp, con người ôn hòa nho nhã. Diệp Vô Trần chưa từng tổn thương Hành Giả vô tội, thường hay trợ giúp một số Hành Giả gặp khó khăn.

    Có người nói Vĩnh Hằng Quốc Độ nếu không có Diệp Vô Trần thì sẽ có nhiều Hành Giả vô tội chịu khổ.

    Đây không phải lý do Diệp Vô Trần đặc biệt, cũng không phải nguồn gốc Hành Giả tôn sùng gã.

    Diệp Vô Trần là một trong số ít ‘Hành Giả bình thường’ trong Vĩnh Hằng Quốc Độ. Diệp Vô Trần không có phụ thân vương tọa, không có phụ thân Địa Vu, không có phụ thân Thiên Vu, không có tổ tông thần ma.
     
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1253: Mạc Vấn Thiên cuồng vọng

    Không được.

    Vẫn vô dụng, Địa Vu chi tử không làm gì Mạc Vấn Thiên được, cũng bị đè đầu đánh. Đám người Tuyết Tàng Tà, Mộ Thiên Cương, Phong Từ, các tiểu vương gia vừa rồi bị Mạc Vấn Thiên đánh miệng mũi trào máu cùng xông lên, tất cả đều vô dụng.

    Không được là không được.

    Mới rồi bọn họ vô dụng, có Vĩnh Hằng mười tiểu vương tọa, ba Địa Vu chi tử đánh tiên phong vẫn vô vọng. Mạc Vấn Thiên phất tay một cái khiến bọn họ miệng mũi chảy máu, cảnh này rất hiếm thấy trongvô tận hải. Đám Hành Giả tụ tập xung quanh trợn mắt há hốc mồm nhìn.

    Úy Y Nhi nhỏ giọng nói:

    – Mạc Vấn Thiên thật lợi hại.

    Kim lão cảm thán rằng:

    – Người này… Thật khó tin.

    Kim lão nhìn Trần Lạc, nghi hoặc hỏi:

    – Trần công tử, người này thật đúng như công tử nói, tám tuổi vấn đỉnh Nhân Vương, chân mệnh trong người?

    Trần Lạc gật đầu, nói:

    – Đương nhiên.

    Trần Lạc nhìn Mạc Vấn Thiên, nói:

    – Nhưng không biết tên này ăn linh đan diệu dược gì mà lợi hại hơn trước kia nhiều.

    – Hừ hừ! Lợi hại đến mấy thì sao? Nam thần của ta mà ra tay là từng giây dạy hắn cách làm người!

    – Chưa chắc, nam thần của nàng nhìn như bình tĩnh nhưng trong lòng e ngại hắn, nếu không đã ra tay từ lâu.

    – Tiểu tử mặt trắng, ngươi thì biết gì? Nam thần của ta không sợ Mạc Vấn Thiên, người ta không ra tay mới là phong độ.

    – Phong độ khỉ mốc!

    – Ngươi… Đồ mặt trắng! Được, ngươi chờ xem, chờ khi nam thần của ta ra tay sẽ chói mù mắt ngươi!

    Ánh sáng tím như lửa đốt cháy. Đám người Tuyết Tàng Tà, Mộ Thiên Cương lao tới sau vừa đụng độ dã bị đánh bay về. Ba Địa Vu chi tử, Vĩnh Hằng mười tiểu vương tọa tuy còn cố chống nhưng chỉ vẻn vẹn là chống đỡ, không lay động được Mạc Vấn Thiên một ly.

    – Ta cứ tưởng mười tiểu vương tọa có bản lĩnh gì, thì ra chỉ có thế, một đám giá áo túi cơm.

    Hai tay Mạc Vấn Thiên múa may đánh ra một thủ ấn, ánh sáng tím như hoa sen tử vim nở rộ. Vang tiếng nổ điếc tai, ba Địa Vu chi tử, mười tiểu vương tọa rên rỉ, thân thể thụt lùi.

    – Hôm nay ta muốn cho mọi người biết tên của Mạc Vấn Thiên ta, để bọn họ biết Mạc Vấn Thiên mới là chủ nhân của vô tận hải!

    Mạc Vấn Thiên Vung hai tay, hoa sen tử viêm nổ tung. Ba Địa Vu chi tử, mười tiểu vương tọa miệng mũi trào máu bay ra.

    – Từ hôm nay trở đi trong vô tận hải hễ nơi nào Mạc Vấn Thiên ta ở thì vô tận hải quỳ lạy cung nghênh, nếu không sẽ như mười con kiến này chết không luân hồi!

    Trong lịch sử ức vạn năm của vô tận hải cũng có người ngông cuồng, từ xưa đến nay Hành Giả ngông cuồng thành thói, tùy ý kiêu ngạo nhiều vô số kể. Nhưng người ngông cuồng như Mạc Vấn Thiên thì không nhiều. Vĩnh Hằng mười tiểu vương tọa nổi tiếng lừng lẫy ở trong mắt Mạc Vấn Thiên chỉ là mười con kiến, gã còn nói sau này nơi nào gã đến thì người Vĩnh Hằng Quốc Độ phải quỳ lạy cung nghênh?

    Nhìn chung trong thời đại xưa nay, vô tận hải mênh mông, từ lúc Vĩnh Hằng Quốc Độ sinh ra chưa từng có ai buông lời ngông cuồng thế này.

    Người tên Mạc Vấn Thiên đúng là… Cuồng vô cùng.

    Khoan, Mạc Vấn Thiên nói gì? Muốn cho mười tiểu vương tọa chết không luân hồi?

    Hôm nay mười tiểu vương tọa sẽ chết sao?

    Có lẽ vậy. Mọi người thấy lực lượng của Mạc Vấn Thiên cường đại biết bao, nói gã tiêu diệt Vĩnh Hằng mười tiểu vương tọa sẽ không ai nghi ngờ gì. Giờ phút này, Mạc Vấn Thiên bay lên đang định giết mười tiểu vương tọa. Chợt một người xuất hiện trên đầu Mạc Vấn Thiên.

    Một người mặc áo trắng, khí chất nho nhã, biểu tình nghiêm túc, là Diệp Vô Trần.

    Khi Diệp Vô Trần xuất hiện thì vô tận hải hắc ám bỗng xuất hiện ngôi sao nhiều vô số kể, các ngôi sao lấp lánh ánh sáng tôn Diệp Vô Trần lên như thần ánh sao, cực kỳ rực rỡ.

    – Ngươi ở trong mắt Mạc Vấn Thiên cũng là con kiến!

    Phản ứng của Mạc Vấn Thiên rất nhanh, gã giơ hai tay lên, ánh lửa tím bốc cháy hừng hực quanh người.

    Khi ánh sáng tím của Mạc Vấn Thiên và ngôi sao rực rỡ của tiểu vương tọa va chạm phát ra dao động lực lượng cực kỳ khủng bố. Đám Hành Giả vây xem không dám khinh thường, vội vận dụng lực lượng ngăn cản, sợ bị dính miểng. Dù vậy các Hành Giả vẫn bị chấn liên tục thụt lùi. Khi mọi người lấy lại tinh thần nhìn sang, Mạc Vấn Thiên và tiểu vương tọa giằng co.

    – Bằng vào ngươi cũng mơ tranh phong với Mạc Vấn Thiên ta?

    Mạc Vấn Thiên lắc người bay ra, đánh một đấm. Ánh sáng tím như bão tố ập đến. Biểu tình Diệp Vô Trần nghiêm túc hai tay bắt ấn, các ngôi sao đẩu chuyển tinh di, né thoát cú đấm của Mạc Vấn Thiên.

    – Hừ! Chỉ là chuột nhắt, không dám đỡ cú đấm của ta!

    Mạc Vấn Thiên lại tung nắm đấm, uy lực mãnh liệt hơn vừa rồi. Có lẽ lời Mạc Vấn Thiên nói kích thích tiểu vương tọa, gã không thèm né nữa, đôi tay duỗ ỉa chắp vào nhau, ngôi sao rực rỡ nhanh chóng tụ tập hình thành đồ đằng kỳ lạ.

    Cú đấm của Mạc Vấn Thiên đánh vào đồ đằng như thiên địa va vào nhau, bộc phát dao động lực lượng tựa sóng thần lan tràn bốn phía. Vang tiếng nổ điếc tai, Mạc Vấn Thiên, Diệp Vô Trần cùng rên rỉ thụt lùi mấy bước.

    Cao thủ đánh nhau toàn là kinh thiên động địa, Mạc Vấn Thiên và Diệp Vô Trần không ngoại lệ. Hai người đấu ba hiệp, mỗi hiệp dẫn đến lực lượng dao động không phải Hành Giả bình thường có thể chịu nổi. Ba hiệp qua đi, các con thuyền cách hai người trong vòng trăm dặm bị dao động lực lượng nghiền nát. Đám Hành Giả đứng xem sớm tránh thật xa, chỉ vài người còn đứng gần.

    Úy Y Nhi thích xem náo nhiệt, tôn Diệp Vô Trần là nam thần không chịu thụt lùi, từ đầu đến cuối trợn mắt căng thẳng nhìn. Trần Lạc nghiêm túc xem, mới rồi khi Diệp Vô Trần hành động ngưng diễn ra đồ đằng ánh sao làm Trần Lạc nhớ đến tinh tọa.

    Trần Lạc nhớ lúc ở thế giới Vân Đoan có một nữ nhân hay quấn quýt lấy hắn, nữ nhân đó tự xưng là Chúng Tinh Chi Mẫu, cầm Tinh Tọa chi thư, luôn muốn chế tạo thập nhị tinh tọa. Hay Diệp Vô Trần chính là một trong số đó.

    Úy Y Nhi đắc ý nói:

    – Tiểu tử mặt trắng, thấy chưa? Nam thần của ta mà ra tay là tiểu tử tên Mạc Vấn Thiên ngoan ngay.

    – Mạc Vấn Thiên ngoan, nhưng nam thần của nàng cũng vậy.

    – Nam thần của ta khác, đó là phong độ! Nam thần không thích đánh nhau!

    – Rồi, nam thần của nàng có phong độ.

    – Hừ!

    Bộ dạng Trần Lạc lười quan tâm nàng chọc giận Úy Y Nhi, vì để hắn tâm phục khẩu phục, tiểu cô nương quay sang hỏi Kim lão:

    – Kim lão thấy sao? Người tên Mạc Vấn Thiên không đánh lại Diệp Vô Trần đúng không?

    Kim lão do dự:

    – Cái này…

    Giây lát sau Kim lão trả lời:

    – Phải công nhận hai người đều là kỳ tài hiếm thấy, ai mạnh ai yếu thì lão hủ không biết. Mới rồi đánh nhau hai người chưa dốc hết sức, bọn họ dừng lại theo lão hủ đoán vì e ngại thực lực thật sự của đối phương.

    Kim lão đã nói vậy nhưng Úy Y Nhi vẫn không chịu tin:

    – Hừ! Ta tin Vô Trần đại ca không đánh hết sức, nhưng Mạc Vấn Thiên gì đó, ta không tin hắn chưa hết sức!
     
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1254: Mạc Vấn Thiên kinh khủng

    Diệp Vô Trần nhìn Mạc Vấn Thiên, trong ánh mắt tràn ngập giật mình và khó tin. Ba Địa Vu chi tử, mười tiểu vương tọa, đám người Vĩnh Hằng Quốc Độ Tuyết Tàng Tà, Mộ Thiên Cương chạy tới. Bọn họ định thừa dịp này giết Mạc Vấn Thiên nhưng bị Diệp Vô Trần ngăn cản.

    Mạc Vấn Thiên vẫn kiêu ngạo đứng, vẻ mặt ngông cuồng không ai bì nổi, nhưng trong mắt chứa tia ngạc nhiên, nhưng chỉ một chút. So với sự ngông cuồng của Mạc Vấn Thiên thì chút kinh ngạc này không là gì.

    Mạc Vấn Thiên khinh thường cười khẩy nói:

    – Ta cứ nghĩ ngươi có bản lĩnh gì, ra chỉ là căn nguyên tinh tọa.

    Chỉ là căn nguyên tinh tọa?

    Tuyệt đối không phải!

    Ít ra Trần Lạc chắc chắn Diệp Vô Trần không chỉ có căn nguyên tinh tọa. Mới rồi đánh nhau, Trần Lạc ảm ứng lực lượng đặc biệt mà cường đại trên người Diệp Vô Trần, lực lượng đó là cái gì thì hắn không rõ, nhưng hắn chắc chắn nó cực mạnh. Mạc Vấn Thiên không dám đánh tiếp chắc cũng vì e ngại lực lượng đặc biệt đó của Diệp Vô Trần.

    Diệp Vô Trần lạnh nhạt nói:

    – Xem ra căn nguyên của các hạ cũng không phải Nhân Hoàng như đã nói.

    Mạc Vấn Thiên e ngại Diệp Vô Trần, bản thân Diệp Vô Trần cũng e sợ Mạc Vấn Thiên. Căn nguyên của Mạc Vấn Thiên có lẽ hiện chưa phải Nhân Hoàng nhưng gã có lực lượng cực kỳ khủng bố, là lực lượng Phục Hy. Diệp Vô Trần không dám đánh tiếp chắc vì cảm ứng được lực lượng Phục Hy từ người Mạc Vấn Thiên.

    Mạc Vấn Thiên sải bước tới trước:

    – Hừ! Ta là Nữ Oa nương nương khâm tứ Nhân Hoàng, càng là chân mệnh hướng về. Vô tận hải chỉ có Mạc Vấn Thiên ta mới có tư cách vấn đỉnh Nhân Hoàng vương tọa!

    Mạc Vấn Thiên quát to:

    – Chờ khi Mạc Vấn Thiên ta vấn đỉnh Nhân Hoàng vương tọa, đầu tiên sẽ tiêu diệt Vĩnh Hằng Quốc Độ các ngươi!

    – Khuyên các hạ đừng quá càn rỡ, nước trong vô tận hải sâu hơn các hạ tưởng tượng rất nhiều.

    – Ha ha ha ha ha ha!

    Mạc Vấn Thiên cười phá lên, gã cười ngông cuồng vô cùng.

    Mạc Vấn Thiên quát to:

    – Mạc Vấn Thiên ta cường đại, con kiến các ngươi làm sao hiểu hết? Ta muốn giết các ngươi dễ hơn bóp chết đám kiến!

    Mạc Vấn Thiên quá ngông, cuồng đến nỗi ba Địa Vu chi tử, mười tiểu vương tọa, đám người Tuyết Tàng Tà, Mộ Thiên Cương Vĩnh Hằng Quốc Độ không chịu nổi, đám Hành Giả vây xem cũng bực mình.

    Nhất là Úy Y Nhi, ban đầu nàng thấy Mạc Vấn Thiên tiêu diệt người Vĩnh Hằng Quốc Độ thì rất vui vẻ, nhưng sau này gã dám nhục nhã nam thần tượng của nàng. Nếu chỉ bấy nhiêu chưa đến mức chọc giận Úy Y Nhi, thật sự vì bộ dáng ngông cuồng không ai bì nổi của Mạc Vấn Thiên rất đáng đánh. Úy Y Nhi nghiến răng nghiến lợ, lửa giận hừng hực, không nhịn được nữa.

    Úy Y Nhi quát to:

    – Này họ Mạc, đồ mặt dày! Ngươi tự xưng Nhân Hoàng bản tiểu thư không nói gì, nhưng mở miệng là con kiến, muốn gì? Bản tiểu thư từng thấy mặt dày, nhưng lần đầu tiên thấy người giỏi nói khoác như ngươi, khiến người ghê tởm!

    Úy Y Nhi vừa mở miệng Kim lão liền biến sắc mặt, muốn ngăn cản cũng không kịp. Sắc mặt của Trần Lạc không tốt hơn gì.

    Mạc Vấn Thiên đang giằng co với người Vĩnh Hằng Quốc Độ, cô nãi nãi này đột nhiên đứng ra chen chân là tự chuốc rắc rối. Tiểu nha đầu vẫn chỉ là tiểu nha đầu, làm việc xúc động bất chấp hậu quả. Hơn nữa Úy Y Nhi kêu kiểu đó hấp dẫn ánh mắt mọi người lại, thế thì…

    Trần Lạc giương mắt nhìn, quả nhiên ánh mắt mọi người nhìn sang. Cơ mặt Kim lão cứng ngắc.

    Kim lão vội đứng ra xin lỗi:

    – Vô cùng xin lỗi, tiểu thư nhà ta trẻ người non dạ, xin các vị đừng để bụng.

    Kim lão đặc biệt xin lỗi Mạc Vấn Thiên:

    – Mong vị công tử này bao dungm cho, đừng so đo với tiểu thư nhà ta.

    Mạc Vấn Thiên là ai?

    Một người không ai bì nổi, kiêu ngạo tận xương. Ở trong mắt Mạc Vấn Thiên thì già trẻ nam nữ gì đều là con kiến, làm sao chấp nhận một tiểu nha đầu cười nhạo? Mạc Vấn Thiên chưa bao giờ chấp nhận lời xin lỗi. Mạc Vấn Thiên đang định giết tiểu nha đầu và lão già thì chợt sửng sốt, biểu tình bị cái gì hù sợ.

    Kim lão đã chuẩn bị tâm lý sẽ đánh nhau, thoạt trông Mạc Vấn Thiên sâu không lường được nhưng lão có cách ứng đối. Huống chi Mạc Vấn Thiên biết trên người Úy Y Nhi mang bảo bối chủ Thiên Khải tặng cho. Bằng vào bảo bối này, trong vô tận hải hiếm ai có thể tổn thương được Úy Y Nhi.

    Kim lão bất ngờ là Mạc Vấn Thiên đang định rục rịch nhưng không hiểu sao gã chợt ngừng lại. Mạc Vấn Thiên như gặp quỷ thần, biểu tình kiêu ngạo trở nên kinh hoàng.

    Mạc Vấn Thiên đang kinh khủng cái gì?

    Mạc Vấn Thiên hoảng sợ cái gì?

    Kim lão không cho rằng Mạc Vấn Thiên sợ lão, Kim lão rõ ràng3e ngông cuồng bá đạo, không ai bì nổi, người Vĩnh Hằng Quốc Độ mà gã còn dám giết, không chớp mắt cái nào. Kim lão kinh nghiệm dày dan, biết trong từ điển loại người này mãi mãi sẽ không xuất hiện từg kinh khủng, hoảng sợ, nhưng bây giờ thế nào?

    – Này họ Mạc, ngươi đang nhìn gì?

    Úy Y Nhi không sợ, thật sự. Đừng nói có Kim lão ở kế bên, dù không có Kim lão thì Úy Y Nhi vẫn không sợ. Như Kim lão nói, Úy Y Nhi mang theo p bhộ thân Úy Thiên Long cho, nàng không sợ ai. Đương nhiên không sợ nhưng Úy Y Nhi hối hận, vì trở nên sẽ bị phụ thân mắng một trận. Nhưng bây giờ đã đứng ra, Úy Y Nhi đành cứng cổ kiên trì.

    Úy Y Nhi khó hiểu là tiểu tử này không ai bì nổi vì sao nhìn nàng chằm chằm? Bộ dáng sợ cái gì.

    Mạc Vấn Thiên sợ cái gì?

    Úy Y Nhi bị nhìn chằm chằm người bứt rứt, hỏi nhỏ:

    – Kim lão, có phải tiểu tử này sợ ta không?

    – Tiểu thư có gì khiến hắn sợ?

    – Nhưng ánh mắt của hắn rõ ràng là sợ hãi, không sợ ta chẳng lẽ sợ Kim lão?

    Kim lão nhíu mày nhìn Trần Lạc:

    – Cũng không phải đang sợ lão hủ, càng giống như sợ Trần công tử.

    Úy Y Nhi cũng nhìn theo, nghiêm túc đánh giá Trần Lạc từ trên xuống dưới:

    – Tiểu tử mặt trắng có gì xảy ra chuyện gì? Thật tình.

    Trần Lạc lắc đầu cười khổ, thầm nghĩ chắc đã bị Mạc Vấn Thiên nhận ra. Trần Lạc suy nghĩ có nên chào hỏi không, tuy lúc ở thế giới Vân Đoan hai người hơi mâu thuẫn nhưng nói sao cũng là đồng hương ra từ một thế giới.

    Trần Lạc đang do dự thì bên Vĩnh Hằng Quốc Độ đột nhiên có người nhảy ra, cảm xúc cực kỳ tức giận quát:

    – Trần Tiểu Nhị, hắn là Trần Tiểu Nhị ở Quảng Lăng thành!

    Người nảy ra là Như Ý tiểu vương gia Phong Hiên Vũ bị Trần Lạc đánh bầm dập trong Quảng Lăng thành.

    – Trần Tiểu Nhị, đúng là hắn!

    Phong Ngọc La, Phong Ngọc Thiềm, người bí ẩn cũng đứng ra chỉ tên Trần Lạc.

    Ban đầu nghe Như Ý tiểu vương gia Phong Hiên Vũ cực kỳ kích động hét Trần Tiểu Nhị thì mọi người còn hoang mang không hiểu, sau ngẫm lại dần có người liên tưởng sự kiện ầm ĩ một năm trước trong Quảng Lăng thành.

    Nghe đồn trong Quảng Lăng thành, Như Ý tiểu vương gia bị một tiểu tử mặt trắng họ Trần đánh. Chuyện này không hiếm lạ, nó gây náo động vì hai lý do. Một, nghe nói tiểu tử mặt trắng tiêu tiền như nước, lấy ra tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết nhẹ như không. Thứ hai cũng hấp dẫn chú ý nhất, nghe đồn tiểu tử mặt trắng là duyên kiếp trước mà Bà Sa tiểu thư đau khổ tìm kiếm.
     
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1255: Túc sát

    Một người tùy tay ném ra khối tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết đã đủ làm người ta tò mò, cộng thêm duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư, thân phận tiểu tử mặt trắng trở nên bí ẩn mơ hồ. Nghe nói một năm qua Phong gia, Vĩnh Hằng Quốc Độ tìm kiếm tiểu tử mặt trắng mãi. Có lẽ vì tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết, hoặc vì duyên kiếp trước với Bà Sa tiểu thư, không ai biết lý do thật sự. Không ngờ gặp hắn ở đây.

    Nhưng bề ngoài tiểu tử mặt trắng này thật bình thường.

    Một bộ áo lam mộc lạc không có hoa văn điểm xuyết, không nói đến bảo y gì, không có trang sức quý báu. Muốn khí chất không khí chất, muốn khí thế không khí thế. Trừ khuôn mặt trắng nõn ra tiểu tử này nhìn sao cũng không giống người ném ra tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết, duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư. Trời ạ, Bà Sa tiểu thư mắt bị mù sao?

    – Nguy rồi, tiểu tử mặt trắng, ngươi bị nhận ra!

    Trần Lạc bực bội liếc xéo Úy Y Nhi:

    – Cũng tại nàng.

    – Ta…

    Úy Y Nhi nhận ra vì nàng qua kích động hại Trần Lạc bị lộ, nàng xin lỗi:

    – Tại người ta tức quá không nhịn được, giờ nên làm sao?

    – Còn sao gì? Hóng mát.

    Thái độ Trần Lạc hờ hững, bên kia Vĩnh Hằng Quốc Độ thì không bình tĩnh được. Như Ý tiểu vương gia Phong Hiên Vũ định dẫn người lao lên nhưng e ngại tu vi của tiểu tử mặt trắng kỳ dị không dám xúc động. Phong Hiên Vũ nhìn hướng Phong Từ thủ lĩnh Như Ý Phong gia.

    Có lẽ bị Mạc Vấn Thiên đánh ôm cục tức cần tìm chỗ trút nên Phong Từ không thèm nhìn vung tay quát:

    – Bắt lại!

    Nhận được lên, Phong Hiên Vũ dẫn theo đám người Phong Ngọc La, Phong Ngọc Thiềm lao lên. Hai, ba trăm Vĩnh Hằng Quốc Độ hăng tiết gà, như con cọp đói thấy mồi săn. Đám tiểu vương gia này bình thường quen thói vô pháp vô thiên uy phong, nay bị Mạc Vấn Thiên cho ăn trái đắng, định thừa dịp này lấy lại mặt mũi.

    Nhưng đám người định vọt qua thì bị Diệp Vô Trần ngăn cản.

    Diệp Vô Trần có uy vọng rất cao trong Vĩnh Hằng Quốc Độ, gã không cho đánh thì đám người nào dám cãi? Tuy bọn họ rất khó hiểu nhưng Diệp Vô Trần không chịu giải thích, chỉ nhìn Trần Lạc đăm đăm. Diệp Vô Trần có nghe sự kiện một năm trước trong Quảng Lăng thành, gã cũng như nhiều người, khi thấy tiểu tử mặt trắng thì không tin nổi. Nhưng Diệp Vô Trần càng biết câu không thể trông mặt mà bắt hình dong.

    Diệp Vô Trần không nhìn thấu được tiểu tử mặt trắng nhưng trong lòng biết rõ một người sở hữu tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết khỏi nghĩ cũng biết không tầm thường, huống chi người tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết với Bà Sa tiểu thư làm sao bình thường? Khiến Diệp Vô Trần khó hiểu nhất là gã phát hiện ánh mắt Mạc Vấn Thiên nhìn tiểu tử mặt trắng có gì đó là lạ, một loại sợ hãi. Mới rồi đánh nhau với Mạc Vấn Thiên khiến Diệp Vô Trần nhiều ít hiểu biết thực lực của gã, chỉ bốn chữ, sâu không lường được.

    Người làm Mạc Vấn Thiên sợ, Diệp Vô Trần không tưởng tượng nổi đó là loại tồn tại gì. Cho nên Diệp Vô Trần ngăn mọi người đừng hành động thiếu suy nghĩ.

    Đáng tiếc đám người Vĩnh Hằng Quốc Độ không phải ai cũng có ánh mắt như Diệp Vô Trần, không phải ai cũng có sức phán đoán như gã. Huống chi bọn họ ăn trái đắng từ chỗ Mạc Vấn Thiên, sốt ruột muốn tìm người trút giận, bây giờ là cơ hội tốt nhất lại bị Diệp Vô Trần ngăn cản.

    Như Ý tiểu vương gia Phong Hiên Vũ một năm trước bị sự kiện Quảng Lăng thành làm mất hết mặt mũi, giờ bị Mạc Vấn Thiên dánh suýt chết, nhục nhã quá lớn.

    Phong Hiên Vũ nhìn Trần Lạc chằm chằm, gằn từng chữ:

    – Thứ chó chết, hôm nay ta sẽ cho ngươi…

    Phong Hiên Vũ chưa nói xong chợt…

    Vù vù vù vù vù!

    Phong Hiên Vũ chưa hiểu ra sao chợt thấy chóng mặt, khi phản ứng lại đã thấy khuôn mặt tiểu tử mặt trắng làm gã vừa ttức giận vừa kinh khủng. Không ai ngờ tiểu tử mặt trắng nhìn như bình thường nói hành động liền nhúc nhích, tốc độ nhanh đến nỗi Diệp Vô Trần không kịp ngăn cản.

    Mấy trăm người Vĩnh Hằng Quốc Độ phản ứng lại, định công kích thì Diệp Vô Trần quát to:

    – Khoan đã!

    Trần Lạc bóp cổ Phong Hiên Vũ liếc qua đám người, lạnh lùng cười:

    – Thế nào? Lão tử trông dễ ăn hiếp lắm sao?

    Diệp Vô Trần chưa nói gì Phong Hiên Vũ đã hung tợn đe dọa:

    – Thả ta ra, không thì…

    – Ranh con, lần trước ở Quảng Lăng thành tha mạng cho ngươi nhưng không biết khôn đúng không? Vậy ngươi không cần ghi nhớ nữa.

    Răng rắc!

    Trần Lạc bóp bể đầu Như Ý tiểu vương gia.

    Vĩnh Hằng Quốc Độ sôi trào, rục rịch. Nhưng khiến mọi người kinh dị là không thấy tiểu tử mặt trắng có hành động gì, hai, ba trăm người xông lên chợt khựng giữa không trung như bị đóng băng.

    Chuyện gì đây?

    Mọi người khó tin nhìn tiểu tử mặt trắng.

    Tiểu tử mặt trắng sắc mặt âm trầm, không nói tiếng nào, phất tay một cái. Vang một chuỗi tiếng nổ, hơn hai trăm tiểu vương gia Vĩnh Hằng Quốc Độ lao lên chợt run như cầy sấy, lông tóc dựng đứng như bị sét đánh, quần áo rách toạc, da nứt nẻ, miệng mũi trào máu. Bọn họ quỳ dưới đất máu me be bét không thành hình.

    – Buồn cười, thật sự cho rằng Vĩnh Hằng Quốc Độ chúng ta dễ ăn hiếp sao?

    Ba Địa Vu chi tử, mười tiểu vương tọa tức giận không nhịn được nữa, vốn hôm nay mất hết mặt mũi trước Mạc Vấn Thiên, giờ tiểu tử từ đâu chui ra cuồng không biên giới, hỏi sao ba Địa Vu chi tử, mười tiểu vương tọa nhịn được? Như bọn họ nói, cho rằng Vĩnh Hằng Quốc Độ dễ ăn hiếp sao? Ngụ ý là chúng ta không đánh lại Mạc Vấn Thiên chẳng lẽ không đánh lại ngươi?

    Nếu bọn họ biết tại sao Mạc Vấn Thiên gặp Trần Lạc sẽ sợ hãi thì tuyệt đối không nảy ra ý tưởng này.

    Đáng tiếc bọn họ không biết.

    Người thứ nhất lao lên là Lý Thừa Thiên xếp hạng nhất trong Vĩnh Hằng mười tiểu vương tọa:

    – Chó mèo nhà ngươi cũng mơ tưởng đạp lên Vĩnh Hằng Quốc Độ chúng ta?

    Trần Lạc nhếch môi cười nhạt, giơ chân đạp.

    Rầm!

    Cơ thể Lý Thừa Thiên nổ tung thành nhiều mảnh, đầu mình tứ chi bay tứ tán.

    Đã chết?

    Đầu tiên là đầu Như Ý tiểu vương gia Phong Hiên Vũ bị tiểu tử mặt trắng một bàn tay đập nát, sau đó hơn hai trăm vị tiểu vương gia không đến gần được đã bầm dập máu me be bét. Giờ Lý Thừa Thiên đứng đầu Phong gia cũng bị Trần Lạc một chân đá nát.

    Thật sự là…

    Nếu không thấy tận mắt thì không ai dám tin đây là sự thật, bởi vì bề ngoài tiểu tử mặt trắng trông rất bình thường. Quan trọng nhất là khi tiểu tử mặt trắng ra tay thì không ai hắn có lực lượng nào khuéch tán, chẳng lẽ hắn chỉ dựa vào sức mạnh cơ thể đã khủng bố vậy sao? Không ai biết, tiểu tử mặt trắng này rất kỳ dị.

    Nói người giật mình nhất là Úy Y Nhi, Kim lão. Lúc ở Quảng Lăng thành hai người chính mắt thấy Trần Lạc kỳ dị nhưng chỉ có thế. Kim lão không biết Trần Lạc mạnh đến mức nào, Úy Y Nhi cũng vậy. Tận mắt thấy Trần Lạc trong một giây đá Lý Thừa Thiên tan nát, Kim lão mới nhận ra một sự thật đáng sợ, lão đánh giá thấp tiểu tử mặt trắng, sự tồn tại của người này vượt qua khả năng hiểu biết của lão.
     
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1256: Thái tử Kỳ Lân

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh.

    Lý Thừa Thiên chết bất đắc kỳ tử, chín tiểu tiểu vương tọa, ba Địa Vu chi tử sợ ngây người, không dám công kích nữa. Bọn họ nhanh chóng thụt lùi.

    Trần Lạc là loại người gì? Đó là không giết thì nhịn, một khi hắn nổi máu giết người tuyệt đối không nương tay. Trong thế giới Vân Đoan ai không biết Lạc gia vui thiên hạ mừng, Lạc gia giận thiên hạ khóc?

    Trần Lạc tốt tính thật, hắn không thích giết người nhưng không có nghĩa là hắn đụt, hắn sẽ không giết người.

    Trần Lạc có thể tha cho ngươi một lần, hai lần, thậm chí ba lần, nhưng nếu ngươi cứ lần lượt khiêu chiến khả năng chịu đứng của hắn thì xin lỗi, không thể tưởng tượng hậu quả, cũng không ai chịu nổi.

    Mắt thấy chín tiểu tiểu vương tọa, ba Địa Vu chi tử chạy trốn, Trần Lạc định tấn công, Diệp Vô Trần lao lên ngăn cản nhưng đã muộn. Trần Lạc bước ra một bước, không gian xung quanh tan vỡ như thủy tinh, vết nứt ly ti. Chín tiểu tiểu vương tọa, ba Địa Vu chi tử chạy trốn thì như bị sét đánh trúng, cơ thể nứt vỡ, máu thịt be bét.

    – Dừng tay!!!

    Diệp Vô Trần lao qua, các ngôi sao lấp lánh rực rỡ, người gã nổi đồ đằng ánh sao. Trần Lạc không thèm nhìn, vung nắm đấm đánh qua.

    Vang tiếng nổ điếc tai, Diệp Vô Trần rên rỉ bay ngược, che ngực. Diệp Vô Trần nhìn chín tiểu tiểu vương tọa, ba Địa Vu chi tử máu thịt bê bết, khuôn mặt đẹp trai tràn ngập tức giận. Diệp Vô Trần hét chói tai, lại lao lên. Các ngôi sao tụ vào người Diệp Vô Trần hóa thành một con ma hạt kỳ dị, uy lực cường đại như thiên thần giáng trần.

    Kim lão biểu tình hoảng sợ lẩm bẩm:

    – Lực lượng tinh tọa thật kinh khủng, sánh bằng lực lượng vương tọa.

    Diệp Vô Trần biến thân ma hạt tinh tọa vọt tới. Trần Lạc đứng yên không né, quan thhân vẫn không khuéch tán lực lượng. Trần Lạc chỉ giơ tay lên, nhẹ nhàng chặn lại lực lượng tinh tọa khủng bố của Diệp Vô Trần.

    Người Diệp Vô Trần run rẩy, biểu tình giật mình kêu lên:

    – Ngươi…!

    Trần Lạc không nói không rằng đạp ngực Diệp Vô Trần. Bùm một tiếng, tinh tọa ma hạt run rẩy, Diệp Vô Trần lại bay ra.

    Mặt Diệp Vô Trần xanh mét, hít thở nặng nề, trong mắt tràn ngập kinh hoàng và giận dữ đậm đặc. Diệp Vô Trần hét chói tai, lại vọt lên trên trời. Hư không hắc ám tràn đầy ngôi sao, các ngôi sao nhấp nháy liên tục. Mỗi ngôi sao biến thành Diệp Vô Trần, mười người, trăm người, ngàn người, vạn người. Chỉ giây lát trong hư không có vô số Diệp Vô Trần.

    – Ma hạt tinh tọa, các tinh biến hóa, hình thần tẫn đạo.

    Kim lão kinh ngạc nói:

    – Diệp Vô Trần không uổng là kỳ tài vấn đỉnh ma hạt tinh tọa, ngộ ra các tinh biến hóa trong truyền thuyết, thật ghê gớm. Chiêu này tiêu diệt thượng nhân bản sơ dễ như trở bàn tay.

    Kim lão nhìn sang Trần Lạc, khiến lão bất ngờ là tiểu tử mặt trắng không vận dụng lực lượng gì.

    Là sao?

    Tiểu tử mặt trắng định dựa vào sức mạnh cơ thể đối kháng các tinh biến hóa của Diệp Vô Trần sao?

    Có thể không?

    Kim lão nghi ngờ, nhưng xảy ra cảnh làm lão da đầu tê dại không tin nổi. Tiểu tử mặt trắng vọt lên, giơ đôi tay, rùng mình. Không gian vặn vẹo, vang một chuỗi tiếng giòn vang. Vô số Diệp Vô Trần trong không trung như bong bóng tan biến.

    Tại sao?

    Rốt cuộc là tại sao?

    Tiểu tử mặt trắng là loại tồn tại gì? Sức mạnh cơ thể của hắn làm sao khủng bố vậy được?

    Kim lão thầm rít gào, lão tu hành đã năm mươi vạn năm, trải qua sự kiện nhiều không đếm xuể. Kim lão gặp bao nhiêu chuyện kỳ lạ, thấy nhiều cơ thể mạnh mẽ nhưng chưa từng thấy thân thể Hành Giả nào biến thái như vậy. Biến thái đến nỗi chấn động pháp tắc không gian.

    Đây đúng là…

    Trần Lạc đứng trong không trung, vạt áo bay phần phật vì lực lượng dao động còn sót lại.

    Lúc trước khi mọi người biết Trần Lạc là tiểu tử mặt trắng đã đánh Như Ý tiểu vương gia tơi bời hầu như không ai tin tưởng. Bề ngoài của hắn quá bình thường, càng không có dáng vẻ duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư. Nhưng hiện tại không còn ai dám nghi ngờ.

    Tiểu tử mặt trắng bình thường giờ đây chẳng còn bình thường. Bóng dáng mảnh mai giờ như pho tượng chiến thần bất bại trong hắc ám, như thể lực lượng dao động mạnh mấy cũng không thể lay động hắn. Khuôn mặt đẹp trai hờ hững giờ không còn vẻ thản nhiên, chỉ có nghiêm nghị, sự nghiêm nghị cao ngạo.

    Bản tôn Diệp Vô Trần lộ ra, mặt trắng bệch, đôi mắt hãi hùng như thấy quỷ thần. Trong ấn tượng của mọi người thì Diệp Vô Trần luôn cười tủm tỉm, nho nhã, chưa có ai thấy gã chật vật như hôm nay. Diệp Vô Trần định nhúc nhích nhưng giọng tiểu tử mặt trắng bình thản vang vọng trong không trung.

    – Còn nhúc nhích ta sẽ giết người.

    Ngữ điệu bá đạo như tiếng sấm chấn động khung trời, chấn nhiếp linh hồn mọi người.

    – Ta biết ngươi có lực lượng càng cường đại chưa thi triển ra, nhưng ta khuyên ngươi hãy bỏ đi. Ngươi không đánh lại ta, nếu không phục cứ kêu hết người Vĩnh Hằng Quốc Độ lên đây.

    Trần Lạc giết người nhưng không hiếu sát, hắn chỉ giết kẻ đáng giết, chỉ giết người có sát khí với hắn. Mới rồi Diệp Vô Trần đánh nhau với Mạc Vấn Thiên hay với Trần Lạc thì không chứa chút sát khí nào, hơn nữa nghe Úy Y Nhi nói nhân phẩm của gã không tệ, nên Trần Lạc không muốn đuổi tận giết tuyệt.

    Đột nhiên có tiếng vỗ tay từ đâu vang lên.

    – Lợi hại, thật là lợi hại.

    – Giỏi, rất giỏi.

    – Cuồng vọng, thật là cuồng vọng.

    – Ngạo, thật là kiêu ngạo.

    – Đã lâu thật lâu Vĩnh Hằng Quốc Độ chúng ta không gặp đả kích lớn thế này, lâu thật lâu vô tận hải chưa náo nhiệt đến vậy.

    Giọng của ai?

    Mọi người khó hiểu. Trong hư không đột nhiên vang tiếng gầm.

    Thanh âm giống dị thú, giống như hồng hoang quái thú, thanh âm vang dội xuyên thấu vô tận hải. Nhưng thanh âm này không như dị thúa gầm gừ mà như tiếng reo vui, lọt vào tai khiến lòng người hân hoan. Trong không trung hắc ám xuất hiện các áng mây, nhiều màu sắc xinh đẹp trải rộng hư không, rất là huyến lệ.

    – Đây… Đây là ánh sáng tường thụy.

    – Đúng rồi, là tường thụy chi thải.

    – Không… Không lẽ là thái tử Kỳ Lân?

    – Đúng rồi, chắc chắn là thái tử Kỳ Lân. Chỉ khi thái tử Kỳ Lân xuất hiện mới có ánh sáng tường thụy.

    Nếu nói lúc trước Diệp Vô Trần xuất hiện khiến mọi người náo động thì lúc này thái tử Kỳ Lân đến gây rung động, vô cùng rung động. Nếu nói Diệp Vô Trần là ngôi sao trong vô tận hải, vậy thái tử Kỳ Lân là siêu sao trong ngôi sao, gọi là siêu sao trong truyền thuyết cũng không quá đáng. Bởi vì đối với nhiều Hành Giả, cái tên thái tử Kỳ Lân tựa như truyền kỳ bất hủ, hầu như không ai không biết.

    Trong không trung trải đầy cầu vồng, ánh sáng tường thụy bao phủ đảo Vận Mệnh. Các cầu vồng thành đường cong trong không trung, một đoàn hơn mười người đi tới, có nam cũng có nữ. Đi đầu là một mỹ đẹp phong độ, mỹ nam mặc áo trắng, cười tủm tỉm. Khi mỹ nam đến thì cầu vồng đầy trời tựa đóa hoa rực rỡ xòe cánh.

    Cảnh tượng khiến người kinh diễm.

    Nam nhân này chính là một trong siêu sao của Vĩnh Hằng Quốc Độ nổi tiếng khắp vô tận hải, thái tử Kỳ Lân, Thác Bạt Vũ Phi.
     
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1257: Kỳ Lân không gì không biết

    Trong vô tận hải có một đám người bẩm sinh đã sở hữu huyết mạch không gì sánh bằng, căn nguyên không tầm thường, bọn họ được gọi là hậu duệ thần ma. Đương nhiên trong vô tận hải mênh mông vô ngần tồn tại từ thở thiên địa sơ khai thì hậu duệ thần ma nhiều không dếm xuể. Ví dụ trong thần tộc có hậu duệ tinh linh xa xưa, hậu duệ thiên sứ xa xưa, trong ma tộc có hậu duệ người sói, hậu duệ huyết tộc vân vân.

    Những hậu duệ thần ma nghe tên thì rất lợi hại nhưng đa số hậu duệ truyền thừa đến hôm nay, huyết mạch sớm hỗn tạp không chịu nổi. Có thể nói chỉ còn cái danh hậu duệ thần ma chứ không đúng với thực, những hậu duệ này đầy rẫy trong vô tận hải.

    Mọi người biết hậu duệ thần ma đời sau không bằng đời trước, truyền thừa càng lâu thì huyết mạch càng hỗn tạp. Hiện nay hậu duệ thần ma không bằng một số tử tự vương tọa. Nhưng có mấy ngoại lệ đặc biệt.

    Bởi vì khi hậu duệ thần ma truyền thừa từng đời sẽ dựng dục một ít hậu duệ thức tỉnh, huyết mạch của những hậu duệ này thường tinh khiết còn hơn tổ tông của mình. Mặc dù xác xuất thức tỉnh rất nhỏ nhưng cũng có.

    Thái tử Kỳ Lân, Thác Bạt Vũ Phi là nhân vật đại biểu cho hậu duệ thức tỉnh.

    Trong vô tận hải nói hậu duệ kỳ lân nhiều thì không nhiều, cũng không ít. Giống như các hậu duệ thần ma khác, truyền thừa hậu duệ kỳ lân đến ngày nay đã tụt dốc. Dù chưa lưu lạc đến nỗi không có danh hậu duệ thần ma nhưng cũng không khác bao nhiêu. Thác Bạt Vũ Phi lại khác, nghe nói khi gã sinh ra vô tận hải tràn đầy cầu vồng, tường thụy bao phủ. Có người nói Thác Bạt Vũ Phi là hậu duệ thức tỉnh, nghe nói huyết mạch của gã tinh khiết ngang ngửa hậu duệ kỳ lân đời thứ ba. Hậu duệ kỳ lân truyền thừa đến hôm nay đã là sáu trăm bảy mươi chín đời.

    Thái tử Kỳ Lân xuất hiện làm đám Hành Giả tụ tập quanh đảo Vận Mệnh giật mình. Thái tử Kỳ Lân cũng là người Vĩnh Hằng Quốc Độ, là trụ cột của Vĩnh Hằng Quốc Độ nhưng đa số Hành Giả ghét Vĩnh Hằng Quốc Độ lại không nói xấu gã. Không phải thái tử Kỳ Lân thích làm việc tốt như Diệp Vô Trần chỉ vì ở trong mắt các Hành Giả thân phận, địa vị của thái tử Kỳ Lân quá cao, cao đến nỗi bọn họ chỉ có thể ngước nhìn. Đối với người mình hải ngước nhìn, ai dám nói xấu gã? Đương nhiên là không.

    Thái tử Kỳ Lân xuất hiện không chỉ làm các Hành Giả giật mình, lác đác người Vĩnh Hằng Quốc Độ còn sống cũng hưng phấn. Đặc biệt là chín vị tiểu vương tọa, ba Địa Vu chi tử, một số tiểu vương gia. Trước đó bọn họ bị thủ đoạn ngông cuồng bá đạo của Mạc Vấn Thiên chà đạp, lại bị lực lượng kỳ dị chí cường của Trần Lạc đánh máu me be bét. Giờ phút này, những người Vĩnh Hằng Quốc Độ còn sống rất sợ hãi, bọn họ kinh hoàng vừa thấy thái tử Kỳ Lân liền vọt tới ngay.

    Nhưng thái tử Kỳ Lân không thèm nhìn bọn họ, Thác Bạt Vũ Phi đến bên cạnh Diệp Vô Trần, hỏi vết thương ra sao.

    Diệp Vô Trần lắc đàu ý bảo mình khỏe.

    Nhìn thì biết thái tử Kỳ Lân có địa vị rất cao trong Vĩnh Hằng Quốc Độ, cao đến nỗi không thèm để mười tiểu vương tọa, Địa Vu chi tử vào mắt. Thái tử Kỳ Lân mỉm cười vỗ vai Diệp Vô Trần, nhìn hướng Mạc Vấn Thiên. Đôi mắt chứa ý cười lóe tia kinh ngạc, vô số kinh ngạc. Thái tử Kỳ Lân nhìn hướng Trần Lạc, đôi mắt chứa ý cười tràn ngập nghi ngờ, vô số nghi ngờ.

    Mạc Vấn Thiên đứng trên Thanh Xích Hoa Ngô công khổng lồ, đầu đội tử kim quan, mặc tử kim ngọc y. Mạc Vấn Thiên khoanh tay đứng, vẫn cuồng không ai bì nổi, lúc thái tử Kỳ Lân xuất hiện không làm gã nhíu mày chút nào.

    – Ngươi là thái tử Kỳ Lân Thác Bạt Vũ Phi của Vĩnh Hằng Quốc Độ? Ta có nghe qua tên của ngươi.

    Biểu tình Mạc Vấn Thiên kiêu ngạo quát to:

    – Có dám chiến đấu với Mạc Vấn Thiên ta không?

    Mạc Vấn Thiên cuồng là từ tận trong xương máu, cuồng không ai bì nổi, cũng cuồng vô pháp vô thiên, càng là cuồng kinh thiên động địa.

    Mạc Vấn Thiên cuồng vọng, đám người đi theo thái tử Kỳ Lân không phục, định tấn công nhưng bị Thác Bạt Vũ Phi ngăn lại.

    Thái tử Kỳ Lân xoay chiếc nhẫn trên ngón tay, cười nói:

    – Không khéo là ta có nghe tên Mạc Vấn Thiên nhà ngươi.

    Thái tử Kỳ Lân dừng một chút, lại cười nói:

    – Ngươi sinh ra trong ánh mắt chưa giải phong, tên thế giới Vân Đoan. Từ khi ngươi sinh ra đã nhận chân mệnh, tám tuổi vấn đỉnh nhân chi vương tọa, mười ngày thành tựu Hành Giả, mười lăm tuổi đã là thiên hạ đệ nhất không người sánh kịp trong thế giới của ngươi. Danh hiệu là Nhân Vương Mạc Vấn Thiên, tử khí đông lai, chúng sinh quỳ lạy…

    Nghe thái tử Kỳ Lân kể ra thân thế của Mạc Vấn Thiên, mọi người rất khó tin. Đa số Hành Giả tại đây từ thế giới quê hương từng bước một thành tựu Hành Giả, biết rõ con đường này gian khó biết bao. Nghe thái tử Kỳ Lân nói Mạc Vấn Thiên chỉ dùng mười ngày thành tựu Hành Giả? Có thể không? Còn là thế giới chưa giải phong.

    Dù trong một số thế giới tu hành văn minh hưng thịnh, các thiên chi kiêu tử pải mất hơn mười năm mới thành tựu Hành Giả được, nghe nói tốc độ nhanh nhất cũng cần vài năm. Tại sao Mạc Vấn Thiên chỉ mất mười ngày thành tựu Hành Giả? Đây đúng là… Khó tin.

    Càng khiến người khó tin là chín nhân chi vương tọa trong nhân chi pháp tắc đã bị người vấn đỉnh, sao còn người khác vấn đỉnh nữa? Mạc Vấn Thiên tám tuổi vấn đỉnh nhân chi vương tọa, cái này…

    Mười ngày thành tựu Hành Giả hay tám tuổi vấn đỉnh nhân chi vương tọa, nếu ai nói lời này sẽ không người tin. Nhưng người nói là thái tử Kỳ Lân vậy bọn họ phải tin.

    Nhưng tin thì tin, có chấp nhận được hay không lại là chuyện khác.

    Trần Lạc đứng trong không trung nhìn thái tử Kỳ Lân, hơi thở từ người khác làm hắn nghĩ đến đám nữ nhân Lạc Anh, Tiết Thường Uyển. Các nàng là người truyền thừa thần ma cổ xưa, chẳng lẽ Thác Bạt Vũ Phi cũng vậy sao? Nghe giọng diệu của Thác Bạt Vũ Phi thì gã hiểu rất rõ về thế giới Vân Đoan, biết luôn Mạc Vấn Thiên trong mười ngày thành tựu Hành Giả, tám tuổi vấn đỉnh nhân chi vương tọa.

    Mạc Vấn Thiên kiêu ngạo quát to:

    – Hừ! Đó chỉ là thân phận trước kia của Mạc Vấn Thiên ta, bây giờ ta là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng, Thác Bạt Vũ Phi, ngươi chỉ là hậu duệ thần tộc Kỳ Lân nho nhỏ, không mau đến đây vái lạy?

    Mạc Vấn Thiên thật là quá cuồng, nhưng thái tử Kỳ Lân không để bụng.

    Thái tử Kỳ Lân cười tủm tỉm:

    – Ngươi thật sự là chân mệnh hướng về, có lẽ đúng là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng, nhưng đó chỉ là có thể. Đây chỉ là khâm điểm, ngươi có thật sự vấn đỉnh hay không thì chưa biết. Hiện tại tự xưng Nhân Hoàng vẫn còn sớm.

    Thái tử Kỳ Lân tung tin bom tấn. Thái tử Kỳ Lân có ý gì? Mạc Vấn Thiên thật sự là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng? Chuyện là thật sự? Mặc dù thái tử Kỳ Lân nói lấp lửng nhưng nhiều người nghe gã nói xong suy đoán đôi chút. Mạc Vấn Thiên đúng là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng, tương lai có thể vấn đỉnh Nhân Hoàng vương tọa hay không thì chưa biết.

    Dù vậy cũng đủ làm người giật mình.
     
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1258: Quá khứ khủng bố

    Nữ Oa nương nương khâm điểm là khái niệm gì?

    Loại người gì được đến Nữ Oa nương nương khâm điểm thưởng thức, khâm điểm làm Nhân Hoàng?

    Đây đúng là…

    Mạc Vấn Thiên ngạo nghễ nói:

    – Ta là chân mệnh hướng về, đừng nói Nữ Oa nương nương khâm điểm, dù không có khâm điểm thì Mạc Vấn Thiên ta vấn đỉnh Nhân Hoàng vương tọa chỉ là vấn đề thời gian.

    – Ha ha ha, có lẽ, nhưng…

    Thái tử Kỳ Lân khẽ cười:

    – Có một việc làm ta rất tò mò, ngươi có thể giải đáp không?

    – Có chuyện gì?

    Mạc Vấn Thiên thấy thái tử Kỳ Lân nói chuyện tôn trọng nên thái độ không hĩnh mũi nhìn đời như trước.

    – Theo ta được biết lúc ở thế giới Vân Đoan thì dường như sinh mệnh của ngươi đã châm dứt, ta tò mò là ngươi làm sao sống lại?

    Sinh mệnh chấm dứt? Sống lại?

    Chuyện gì đây?

    Mọi người hoang mang, thấy Mạc Vấn Thiên biến sắc mặt, khuôn mặt vặn vẹo tức giận. Khiến người lấy làm lạ là nếu thái tử Kỳ Lân cố ý buông lời nhục nhã Mạc Vấn Thiên thì tại sao gã không tức giận trừng Thác Bạt Vũ Phi mà nhìn tiểu tử mặt trắng chằm chằm? Chuyện này liên quan gì đến tiểu tử mặt trắng? Không biết, mọi người hoang mang.

    Trần Lạc phớt lờ ánh mắt nóng cháy của Mạc Vấn Thiên, hắn nhìn thái tử Kỳ Lân chằm chằm. Trần Lạc rất rõ ràng trong thế giới Vân Đoan vì Nhân Thư hiện thế nên thế giới đó không giải phong, Nữ Vu giấu tin tức cực kỳ kín kẻ. Trừ một số đại nhân vật vô tận hải ra không ai biết, thái tử Kỳ Lân là thần thánh phương nào mà biết rõ vậy?

    Mạc Vấn Thiên nhìn Trần Lạc đăm đăm, tức giận quát:

    – Hừ! Mạc Vấn Thiên ta là chủ chân mệnh, trong hoàn vũ không ai có thể tiêu diệt ta, không ai có thể!

    Thanh thế to lớn nổ vang trong không trung.

    – Ha ha ha, ngươi nói câu này thì ta tin, rất tin tưởng.

    Thái tử Kỳ Lân cho Mạc Vấn Thiên đánh giá rất cao, cao vượt mức tưởng tượng của mọi người. Trong hoàn vũ không ai có thể giết Mạc Vấn Thiên? Trời, thật không vậy?

    Mạc Vấn Thiên hét lên:

    – Hừ! Ngươi biết thì tốt.

    – Ta biết, đương nhiên biết, ta tin nữ thần vận mệnh luôn quyến luyến ngươi.

    Thái tử Kỳ Lân tiếp tục mỉm cười nói:

    – Nếu không thì trong thế giới Vân Đoan ngươi bị Lạc gia lần lượt tiêu diệt ba bận nhưng mỗi lần đều có thể sống lại.

    Một câu nói dậy sóng gió, thái tử Kỳ Lân tung bom quá nặng.

    Thái tử Kỳ Lân nói thế là có ý gì? Trong thế giới quê hương của Mạc Vấn Thiên, chẳng lẽ gã bị người tiêu diệt ba lần và sống lại? Nói vậy đúng như Mạc Vấn Thiên nói, gã là chủ chân mệnh, trong hoàn vũ không ai giết gã được?

    Khiến người ngạc nhiên là Mạc Vấn Thiên tám tuổi vấn đỉnh Nhân Vương, chân mệnh trong người, dù vậy trong thế giới quê hương của gã vẫn bị người tên Lạc gia tiêu diệt ba lần?

    Lạc gia là ai?

    Vì sao có năng lực như thế?

    Hành Giả tụ tập quanh đảo Vận Mệnh đa só là từ thế giới quê hương thành tựu Hành Giả tu hành lên, bọn họ biết rõ một người dùng mười ngày thành tựu Hành Giả thì đã là trên thế giới không người sánh kịp. Huống chi Mạc Vấn Thiên còn có chân mệnh trong người, tám tuổi vấn đỉnh nhân chi vương tọa. Dựa vào căn nguyên Nhân Vương, đừng nói những thế giới không gian, dù trong vô tận hải cũng không mấy ai có thể dễ dàng tiêu diệt Nhân Vương.

    Thái tử Kỳ Lân nói Mạc Vấn Thiên không chỉ bị tiêu diệt, còn tận ba lần, bị một người tên Lạc gia giết. Lạc gia là thần thánh phương nào? Không ai biết.

    Kim lão tu hành năm mươi vạn năm vẻ mặt khó hiểu lẩm bẩm:

    – Nếu thái tử Kỳ Lân nói thật, nếu Mạc Vấn Thiên thật sự mười ngày thành tựu Hành Giả, tám tuổi vấn đỉnh Nhân Vương thoại, lão hủ thật sự tưởng tượng không ra loại người gì có thể giết Mạc Vấn Thiên ba lần.

    Úy Y Nhi lên tiếng:

    – Này tiểu tử mặt trắng, ngươi nói cùng Mạc Vấn Thiên đến từ thế giới Vân Đoan gì đó, trong thế giới của các ngươi thật sự có người tên Lạc gia giết Mạc Vấn Thiên ba lần sao?

    Trần Lạc ấp úng không trả lời được, hắn thầm khó hiểu tại sao thái tử Kỳ Lân biết rõ như vậy?

    Mạc Vấn Thiên nhìn Trần Lạc chằm chằm, nghiến răng ken két, ánh mắt hận không thể bằm thây hắn ra. Trần Lạc cảm nhận được lửa giận từ Mạc Vấn Thiên, hắn thở dài bất đắc dĩ nhìn gã, như đang nói thái tử Kỳ Lân cố ý gợi chuyện, đừng mắc mưu.

    Mạc Vấn Thiên không ngốc, gã biết thái tử Kỳ Lân cố ý khiêu khích, nhưng chuyện này đâm trúng điểm yếu tận đáy lòng gã. Mạc Vấn Thiên nhìn Trần Lạc chằm chằm, do dự không biết có nên hành động không.

    Thái tử Kỳ Lân nở nụ cười như gió xuân, như cầu vồng nói:

    – Ta càng tò mò hơn là hôm nay Lạc gia cũng có mặt mà ngươi thờ ơ chỉ đứng nhìn.

    Cái gì?

    Thái tử Kỳ Lân đang nói gì? Lạc gia ba lần giết Mạc Vấn Thiên trong thế giới Vân Đoan có mặt tại đây? Ở đâu?

    Úy Y Nhi rất tò mò, nàng muốn biết Lạc gia giết Mạc Vấn Thiên là ai.

    Úy Y Nhi hỏi:

    – Tiểu tử mặt trắng, thái tử Kỳ Lân nói Lạc gia của thế giới các ngươi ở đây, người đó là ai? Ngươi có thấy không?

    Trần Lạc lắc đầu, hắn không có tâm tình quan tâm Úy Y Nhi. Thái tử Kỳ Lân cố ý gợi chuyện, Trần Lạc hiểu tính Mạc Vấn Thiên, tên này sẽ không chịu nổi khiêu khích đánh nhau với hắn. Trần Lạc nhức đầu, không phải hắn sợ mà là thấy phiền. Trong thế giới Vân Đoan Trần Lạc và Mạc Vấn Thiên đánh nhau mấy bận, từng giết gã vài lần nhưng gã luôn sống lại. Trần Lạc thấy phiền thật, chán ơi là chán.

    Thái tử Kỳ Lân cố gắng xúi giục:

    – Mạc Vấn Thiên, ngươi đang sợ sao?

    Mạc Vấn Thiên không trả lời.

    Thái tử Kỳ Lân cười nói:

    – Ha, chắc chắn ngươi sợ. Nhưng ta không ngờ hiện tại ngươi được Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng mà vẫn sợ Lạc gia, xem ra Lạc gia để lại bóng ma trong lòng ngươi chưa phai. Nhưng ta hiểu nỗi sợ của ngươi, đổi lại là ta thì cũng sợ.

    – Một người trong thế giới không gian nho nhỏ dám năm lần bảy lượt nghịch thiên mà đi, có ai không sợ?

    – Một người trong thế giới không gian nho nhỏ giết ba mươi sáu vị chuyển thế đại năng, có ai không sợ?

    – Một người chịu đựng thẩm phán vô tận vẫn dám khiêu chiến với ông trời, có ai không sợ?

    – Một người dám chửi Nữ Vu nương nương hóa thân vận mệnh, dám cướp đồ của Nữ Vu nương nương, dám xuất hiện trong đảo Vận Mệnh, có ai không sợ?

    – Ha ha ha, không chỉ Mạc Vấn Thiên nhà ngươi sợ, Thác Bạt Vũ Phi ta cũng sợ.

    Lời nói của thái tử Kỳ Lân rung động không thua gì trời và đất đụng chạm. Thái tử Kỳ Lân nói gì? Năm lần bảy lượt nghịch thiên mà đi trong không gian? Giết ba mươi sáu vị đại năng chuyển tế? Gánh thẩm phán vô số vẫn khiêu chiến với ông trời? Dám chửi Nữ Vu nương nương, cướp đồ của Nữ Vu nương nương? Trời, mấy chuyện này toàn là Lạc gia giết Mạc Vấn Thiên ba lần làm sao?

    Đây là sự thật?

    Giết ba mươi sáu vị đại năng chuyển thế?

    Bốn chữ đại năng chuyển thế cân nặng hơn vương tọa chi tử, Thiên Vu, Địa Vu chi tử rất nhiều, nặng hơn cả người sở hữu vương tọa, thậm chí Địa Vu, Thiên Vu. Người như vậy bị Lạc gia giết trong thế giới Vân Đoan, giết tận ba mươi sáu người?
     
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1259: Quá khứ khủng bố (2)

    Nghịch thiên mà đi? Ai dám nghịch thiên?

    Vô tận hải trải qua ức vạn năm, người nghịch thiên mà đi đều chết thê thảm. Lạc gia không chỉ năm lần bảy lượt nghịch thiên còn chịu đựng thẩm phán vô tận khiêu chiến chiến với ông trời? Cái này…

    Lạc gia còn mắng Nữ Vu nương nương? Lạc gia to gan quá mức, lại cướp luôn đồ của Nữ Vu nương nương? Đây đúng là…

    Ông trời là ai? Là vật khổng lồ trong các thần, là lão gia tử.

    Nữ Vu là ai? Đây chính là người chúa tể vận mệnh pháp tắc.

    Trời!

    Ai dám làm vậy?

    Lạc gia rốt cuộc là ai?

    Úy Y Nhi nóng ruột nóng gan hỏi dồn:

    – Tiểu tử mặt trắng, mau cho ta biết Lạc gia là ai đi? Trời, thế giới quê hương các ngươi có người khủng bố vậy sao?

    Úy Y Nhi rất tò mò Lạc gia mà thái tử Kỳ Lân nói, rất muốn thấy người dám khiêu chiến với ông trời, cướp đồ của Nữ Vu nương nương là thần thánh phương nào.

    Trần Lạc luôn im lặng rốt cuộc lên tiếng, nhưng hắn không trả lời Úy Y Nhi mà chỉ vào thái tử Kỳ Lân.

    Trần Lạc quát:

    – Nói xong chưa?

    Trần Lạc không nhịn nữa, hắn không thích bị người gợi chuyện đâm thọc.

    Trần Lạc lớn tiếng làm mọi người sửng sốt. Bọn họ cho rằng tiểu tử mặt trắng dù là duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư, lực lượng kỳ dị chí cường nhưng thái tử Kỳ Lân dù gì là siêu sao trong vô tận hải, là hậu duệ thần ma huyết mạch tinh thuần. Nghe nói thái tử Kỳ Lân phất tay tiêu diệt lão thượng nhân trong nhân bảng chỉ một giây, có thể tưởng tượng thực lực của Thác Bạt Vũ Phi khủng khiếp cỡ nào.

    Tiểu tử mặt trắng dám lớn tiếng la thái tử Kỳ Lân trước mắt bao người. Diệp Vô Trần vấn đỉnh tinh chi vương tọa còn hết sức cung kính với thái tử Kỳ Lân, Mạc Vấn Thiên ngông cuồng không ai bì nổi đối diện thái tử Kỳ Lân nhục nhã đều không dám nói nhiều. Tiểu tử mặt trắng dựa vào cái gì?

    Mọi người cho rằng thái tử Kỳ Lân sẽ ra tay dạy tiểu tử mặt trắng một bài học, nhưng bọn họ bất ngờ là gã không làm vậy.

    Thái tử Kỳ Lân chẳng những không xuống tay, còn cười tươi nói:

    – Sớm nghe tiếng Lạc gia vui thiên hạ hoan, vui cười giận mắng cười đùa. Lạc gia giận thiên hạ khóc, ngông cuồng bá đạo giận ngập trời. Hôm nay thấy quả nhiên danh bất hư truyền.

    Là sao?

    Mọi người không hiểu thái tử Kỳ Lân nói gì, không biết tại sao gã nói mấy lời đó với tiểu tử mặt trắng. Khoan, Lạc gia vui? Lạc gia giận? Không… Không lẽ thái tử Kỳ Lân nói Lạc gia giết ba mươi sáu đại năng chuyển thế, dám khiêu chiến với ông trời, dám cướp đồ của Nữ Vu là tiểu tử mặt trắng?

    Không… Không thể nào.

    Úy Y Nhi chợt nhận ra điều này, nhưng nàng không tin nổi, kinh ngạc hỏi:

    – Tiểu… Tiểu tử mặt trắng… Ngươi… Thái tử… Nói… Ngươi sẽ không… Trời, không thể nào!

    Úy Y Nhi, mọi người đều thấy khó tin. Thái tử Kỳ Lân chắp tay, dùng giọng điệu kính trọng nói một câu làm mọi người rớt tròng mắt.

    – Hôm nay có thể kết bạn với Lạc gia là may mắn ba đời của Thác Bạt Vũ Phi, hạnh ngộ hạnh ngộ.

    Nếu vừa rồi còn có người nghi ngờ thì khi Thác Bạt Vũ Phi chắp tay tự xưng tên với tiểu tử mặt trắng, không còn ai nghi ngờ nữa. Nhưng bọn họ không ngờ rằng tiểu tử mặt trắng bề ngoài bình thường chẳng những lực lượng kỳ dị chí cường, duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư còn có quá khứ khủng bố điên cuồng như vậy.

    Chịu đựng thẩm phán vô tận khiêu chiến với ông trời, cướp đồ của Nữ Vu nương nương còn dám xuất hiện trong đảo Vận Mệnh.

    – Tiểu tử mặt trắng ngươi… Ngươi thật sự… Là Lạc gia đó?

    Khi Úy Y Nhi biết Trần Lạc chính là Lạc gia thì ngây người. Úy Y Nhi đi chung thuyền với Trần Lạc gần một năm, nhiều ít hiểu hắn. Xem cách nói năng của tiểu tử mặt trắng và thường thức vô tri, thái độ tùy ý, tính cách hờ hững, Úy Y Nhi xem Trần Lạc là nhà giàu mới nổi.

    Đúng vậy, nhà giàu mới nổi.

    Kim lão cũng nghĩ vậy. Dù bọn họ biết tiểu tử này lực lượng kỳ dị, dù bọn họ biết tiểu tử này là duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư thì Úy Y Nhi, Kim lão vẫn cho rằng tên này là nhà giàu mới nổi. Một, tiểu tử này không có phong độ đại năng chuyển thế. Hai, cách nói năng của tên này rất tùy ý, không có khí chất công tử đại gia tộc. Thứ ba, tiểu tử này vô tri, hầu như không biết gì. Người như vậy nếu không phải nhà giàu mới nổi siêu may mắn thì là gì?

    Kim lão, Úy Y Nhi không ngờ rằng tiểu tử này muốn phong độ không có phong độ, muốn khí chất không có khí chất, muốn kinh nghiệm không có kịnh nghiệm, không hiểu gì lại có quá khứ huy hoàng đến vậy. Hắn không chỉ giết ba mươi sáu đại năng chuyển thế, chịu đựng thẩm phán vô tận khiêu chiến với ông trời, còn cướp đồ của Nữ Vu nương nương, trời!

    Úy Y Nhi sắp tan vỡ, đầu óc trống rỗng. Kim lão ngạc nhiên hóa đá. Lúc này Kim lão mới hiểu tại sao vừa nãy Mạc Vấn Thiên dùng ánh mắt sợ hãi nhìn tiểu tử mặt trắng, lão đã hiểu, hiểu rồi.

    Vang tiếng nổ điếc tai.

    Mạc Vấn Thiên không nhịn được nữa, gã bùng nổ. Ánh sáng tím như lửa cháy hừng hực trong hư không hắc ám. Lửa tím khí thế kinh người, như hoàng giả trong cõi người. Thoáng chốc thánh ca vang lên, trang nghiêm túc mục, thần thánh lại quang minh.

    Thái tử Kỳ Lân hít sâu, nói:

    – Đây là nhân chi thánh ca.

    Giọng điệu thái tử Kỳ Lân phức tạp:

    – Mạc Vấn Thiên, bây giờ ta tin ngươi là chân mệnh hướng về, là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng, rất lợi hại.

    Mạc Vấn Thiên phớt lờ thái tử Kỳ Lân, gã nhìn Trần Lạc chằm chằm, nghiến răng ken két:

    – Trần Lạc!

    Trần Lạc nhướng mày, hắn biết chuyện không ổn.

    Trần Lạc quát to:

    – Mạc Vấn Thiên, ngươi chắc chắn muốn đánh với ta sao?

    Nếu có thể thì Trần Lạc không muốn đánh nhau với Mạc Vấn Thiên, vì tên này có Nữ Vu che chở, không dễ giết. Giết vài lần mà Mạc Vấn Thiên không chết, Trần Lạc thấy ngán.

    Trần Lạc như thế, Mạc Vấn Thiên cũng đồng cảm.

    Nếu được thì Mạc Vấn Thiên không muốn đánh với Trần Lạc chút nào. Trần Lạc ngán vì đánh gã hoài, Mạc Vấn Thiên thì bị hắn đánh để lại bóng ma tâm lý. Lúc trong thế giới Vân Đoan mỗi lần đánh nhau với Trần Lạc đều khiến Mạc Vấn Thiên trả giá cực đắt, tinh thần bị đả kích, tự tôn tan nát, mặt mũi mất sạch.

    Mặc dù mỗi lần Mạc Vấn Thiên sẽ sống lại nhưng phải chịu đựng đau đớn hành hạ cỡ nào thì chỉ mình gã biết. Mỗi lần sống lại Mạc Vấn Thiên sẽ nuôi dưỡng tinh thần, phục hồi tự tin, kiếm Trần Lạc lấy lại những gì đã mất. Nhưng… Kết quả rất tàn nhẫn. Chờ đợi Mạc Vấn Thiên là một vòng tinh thần bị đả kích, tự tôn tan nát, mặt mũi mất sạch mới.

    Mạc Vấn Thiên lại nuôi dưỡng tinh thần, phục hồi tự tin tìm Trần Lạc báo thù, bị giết, tinh thần bị đả kích, tự tôn tan nát. Mạc Vấn Thiên lại nuôi dưỡng tinh thần, phục hồi tự tin tìm Trần Lạc báo thù… Lại bị đánh…

    Cứ thế Mạc Vấn Thiên ở trong thế giới Vân Đoan chỉ làm ba việc là không phục bị đánh, bế quan nuôi dưỡng tinh thần, báo thù bị đánh, lại bế quan, gã rơi vào vòng luân hồi bị đánh. Cho nên sau khi trọng sinh, sâu trong lòng Mạc Vấn Thiên không thể xóa nhòa bóng ma Trần Lạc để lại. Nói thật là Trần Lạc đánh Mạc Vấn Thiên đến ngán, gã bị đánh cũng rất mệt.
     
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1260: Truyền thuyết

    Nhưng Mạc Vấn Thiên là người sĩ diện, gã định ở trước mặt mọi người tiêu diệt Vĩnh Hằng Quốc Độ ngay tại đảo Vận Mệnh, mượn cơ hội này nổi tiếng khắp vô tận hải. Chẳng ngờ gặp Trần Lạc tại đây, Mạc Vấn Thiên càng không ngờ thái tử Kỳ Lân vạch ra nỗi nhục ngày xưa gã bị Trần Lạc đánh.

    Mạc Vấn Thiên xem mặt mũi như mạng sống làm sao nhịn được?

    Mạc Vấn Thiên nhìn Trần Lạc chằm chằm, lòng giãy dụa.

    Đúng vậy, giãy dụa.

    Mạc Vấn Thiên không thua nổi.

    Trong thế giới Vân Đoan Mạc Vấn Thiên bị Trần Lạc tiêu diệt ba lần, nếu trong vô tận hải lại bị hắn bóp chết thì sau này gã còn mặt mũi nào lăn lộn?

    Làm sao đây?

    Mạc Vấn Thiên rất đau khổ.

    Trần Lạc hiểu Mạc Vấn Thiên đang do dự, hắn tung bậc thang cho gã trèo xuống:

    – Mạc Vấn Thiên, ân oán giữa hai ta trong thế giới Vân Đoan không cần kéo đến vô tận hải, nói sao cũng là đồng hương, cứ giằng co thế này sẽ bị người cười chê.

    Nhưng thái tử Kỳ Lân mở miệng át tiếng Trần Lạc:

    – A! Mạc Vấn Thiên, có phải ngươi…

    Trần Lạc hét to ngắt lời:

    – Nhãi ranh, còn lải nhải phải không?

    Trần Lạc không thích đánh lộn, hắn ghét giết người, không thích rắc rối. Đặc biệt đánh nhau trước mắt bao người làm Trần Lạc cảm thấy như con cọp trong sở thú. Thái tử Kỳ Lân cứ ở bên cạnh đổ dầu vào lửa, Trần Lạc tức giận chỉ vào mũi thái tử Kỳ Lân.

    Trần Lạc chửi:

    – Bà nội nó, còn lảm nhảm một câu là lão tử làm thịt nghiệt chướng nhà ngươi!

    Thái tử Kỳ Lân dù gì là siêu sao trong vô tận hải, là trụ cột của Vĩnh Hằng Quốc Độ, là thái tử điện hạ của thần tộc kỳ lân cổ xưa. Với thân phận của thái tử Kỳ Lân đừng nói vương tọa chi tử, Địa Vu chi tử, dù vương tọa, Địa Vu đích thân đến cũng nể gã ba phần. Chưa từng có ai nạt vào mặt thái tử Kỳ Lân, còn ở trước mặt nhiều người. Chưa từng có ai chỉ vào mặt thái tử Kỳ Lân quát nhãi ranh, nghiệt chướng.

    Nếu là một canh giờ trước mọi người sẽ nghĩ tiểu tử mặt trắng tự tìm đường chết. Nhưng khi thái tử Kỳ Lân kể ra các hoạt động của Trần Lạc trong thế giới Vân Đoan thì không ai cho rằng hắn tự tìm chết. Một người giết ba mươi sáu đại năng chuyển thế, chịu đựng thẩm phán vô tận khiêu chiến với ông trời, một người ngông cuồng như vậy không có chuyện gì là hắn không dám làm.

    Đương nhiên chuyện này nghe rất là khủng bố, điên cuồng nhưng dù sao xảy ra trong thế giới không gian, không ai biết là thật hay giả. Người sáng sutố nhìn ra được thái tử Kỳ Lân cố ý châm ngòi ly gián nên cố ý nâng lên Trần Lạc. Lùi một vạn bước, cứ cho rằng sự kiện là thật thì không chừng có nhiều nhân tố bên ngoài, huống chi đang trong vô tận hải, thân phận như thái tử Kỳ Lân không thể nào sợ tiểu tử mặt trắng. Nếu sợ thì thái tử Kỳ Lân đã không lộ mặt.

    Thái tử Kỳ Lân biểu tình cực kỳ khó xem, dù nụ cười còn treo trên môi nhưng da mặt xanh mét bán đứng cơn giận trong lòng gã. Đám người theo bên thái tử Kỳ Lân e ngại quá khứ điên cuồng của Trần Lạc nên không dám nói gì.

    Hồi lâu sau thái tử Kỳ Lân nhắm mắt lại, hít sâu, giữ im lặng. Thái tử Kỳ Lân không nói một câu, nhưng sự im lặng đó chứng minh gã sợ Trần Lạc, dù không sợ thì cũng vô cùng kiêng dè. Nếu không với thân phận, địa vị của thái tử Kỳ Lân bị người chỉ vào mặt chửi chắc chắn sẽ không nhún nhường. Thái tử Kỳ Lân lùi bước không chỉ làm người nghi ngờ quá khứ điên cuồng của Trần Lạc có phải thật không, cũng khiến bọn họ tò mò hơn về hắn.

    Mạc Vấn Thiên đột nhiên kêu tên Trần Lạc:

    – Trần Lạc!

    Trần Lạc nhìn sang.

    Mạc Vấn Thiên kiêu ngạo nói:

    – Ta hỏi ngươi, vừa rồi ngươi đang cầu hòa ta sao?

    Trần Lạc cười to bảo:

    – Mạc Vấn Thiên, cho ngươi một tấc tính lấn một thước sao?

    – Ngươi…!

    Mạc Vấn Thiên tức giận gắt gỏng:

    – Ta hỏi lần nữa, vừa rồi ngươi đang cầu hòa ta sao?

    Trần Lạc biết Mạc Vấn Thiên chỉ muốn mặt mũi, hắn lười dây dưa, phất tay nói:

    – Rồi, coi như ta cầu hòa với ngươi đi.

    Mạc Vấn Thiên buông lời hăm dọa:

    – Hừ! Coi như ngươi biết điều, hôm nay tạm thời tha cho ngươi. Lần sau còn dám chọc vào ta sẽ cho ngươi bài học nhớ đời!

    Có lẽ lo câu đó chọc giận Trần Lạc nên lời chưa dứt Mạc Vấn Thiên đã biến mất.

    Trần Lạc cười cười:

    – Ha, nhãi ranh này chạy nhanh thật.

    Trần Lạc không để bụng, giương mắt nhìn, thấy mọi người đều ngó mình trân trân. Trần Lạc thấy gai người, ngẫm nghĩ, cũng biến mất.

    Chờ khi Trần Lạc rời đi, đám người theo bên cạnh thái tử Kỳ Lân hỏi tại sao vừa rồi gã im lặng? Bọn họ biết thái tử Kỳ Lân không phải loại người nhẫn nhịn, sợ rắc rối, vì sao bị tiểu tử mặt trắng họ Trần chửi trước mặt mọi người mà thái tử Kỳ Lân không hé răng câu nào? Chẳng lẽ vì quá khứ huy hoàn của tiểu tử mặt trắng họ Trần?

    Diệp Vô Trần hỏi:

    – Thái tử mới nói những điều đó là sự thật sao?

    Khi thái tử Kỳ Lân kể quá khứ huy hoàng của Trần Lạc thì Diệp Vô Trần không tin. Nếu chỉ giết mấy chục đại năng chuyển thế thì không có gì, nhưng quan trọng là tên họ Trần chịu đựng thẩm phán vô tận khiêu chiến với ông trời, điều này không thực tế. Vấn đề không phải dám hay không mà là làm được hay không?

    Ông trời là ai? Là chủ các thần, thần ma gặp lão gia tử còn run cầm cập. Dù Trần Lạc là thiên thần giáng trần cũng không có bản lĩnh đó.

    Diệp Vô Trần cho rằng thái tử Kỳ Lân muốn châm ngòi ly gián Trần Lạc và Mạc Vấn Thiên nên cố ý phóng đại sự thực.

    Thái tử Kỳ Lân mở mắt ra nhìn hướng Trần Lạc biến mất, gật đầu, nói:

    – Đúng là ta nói hơi phóng địa.

    – Biết ngay thái tử vì muốn khiêu khích Mạc Vấn Thiên nên mới nói vậy.

    – Biết ngay tiểu tử mặt trắng họ Trần làm gì khủng bố như thế.

    – Đúng rồi, làm ta sợ muốn chết.

    Diệp Vô Trần hỏi:

    – Nếu vậy tại sao thái tử im lặng?

    Thái tử Kỳ Lân trả lời:

    – Tuy ta vì muốn khiêu khích Mạc Vấn Thiên ra tay nên cố ý phóng đại Trần Lạc, nhưng chỉ phóng đại, mấy chuyện đó không giả. Ta biết Trần Lạc ở thế giới Vân Đoan đúng là năm lần bảy lượt nghịch thiên mà đi, hắn chịu đựng thẩm phán vô tận khiêu chiến với ông trời, hắn có cướp đồ của Nữ Vu. Theo ta được biết chuyện Trần Lạc làm trong thế giới Vân Đoan không chỉ có bấy nhiêu.

    – Hắn còn làm chuyện gì nữa?

    – Rất nhiều, mỗi sự kiện đều gây náo động lớn trong vô tận hải, chuyện gì thì… Tin ta đi, các ngươi đừng biết là hơn.

    Cái này…

    Diệp Vô Trần kinh ngạc ngây người, gã không tưởng tượng nổi Trần Lạc đã làm chuyện gì mà khiến thái tử Kỳ Lân nói những lời này.

    – Truyền lệnh xuống, từ nay về sau người Vĩnh Hằng Quốc Độ cố gắng đừng chọc vào hắn.

    – Bởi vì đường hành trình của Vĩnh Hằng Quốc Độ chúng ta?

    Cái gọi là đường hành trình tức một kế hoạch lớn của Vĩnh Hằng Quốc Độ. Vì để kế hoạch này hoàn thành thuận lợi nên Diệp Vô Trần, cao tầng Vĩnh Hằng Quốc Độ sớm có lệnh cố gắng đừng chọc vào một số người khó chơi.

    – Đường hành trình là một nguyên nhân, quan trọng nhất là người này không dễ chọc, ít ra chúng ta không trêu vào hắn được.
     
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1261: Nữ Vu Thức Tỉnh

    Không trêu vào được, câu này là một từ mới mẻ đối với người Vĩnh Hằng Quốc Độ. Ở trong ấn tượng của bọn họ chưa từng có người nào Vĩnh Hằng Quốc Độ không trêu vào được.

    Có người không phục hỏi:

    – Chẳng lẽ sau này gặp hắn đèu trốn? Nếu hắn khi dễ chúng ta thì chỉ biết nhịn sao?

    – Ha ha ha, chúng ta không trêu vào được nhưng không có nghĩa là Vĩnh Hằng Quốc Độ không thể. Trong vô tận hải chưa từng có người nào Vĩnh Hằng Quốc Độ không thể trêu vào, đại chúa tể Vĩnh Hằng Quốc Độ chúng ta thậm chí không thèm để mắt đến lão thiên gia, lão địa gia, càng đừng nói là Trần Lạc nho nhỏ. Chờ khi đường hành trình hoàn thành, tin tưởng Vĩnh Hằng Quốc Độ sẽ có người giải quyết hắn.

    ***

    Một chỗ khác trên đảo Vận Mệnh, Trần Lạc định tìm nơi yên lặng đợi Nữ Vu thức tỉnh, không ngờ chốc lát sau Úy Y Nhi, Kim lão tìm đến. Trần Lạc rất khó hiểu, linh hồn của hắn đã nhảy ra pháp tắc thiên địa, dù thân xác còn trong ba pháp tắc thiên, địa, nhân nhưng hắn đã phong kín nhân tức, người bình thường không thể tìm ra hắn. Sao Úy Y Nhi, Kim lão làm được?

    – Tiểu cô nương, có phải nàng giở trò gì trên người ta không? Tại sao không trốn thoát khỏi nàng được?

    Úy Y Nhi không có tâm tình trả lời câu hỏi, trong đầu toàn là tò mò, thắc mắc về Trần Lạc.

    Vừa thấy Trần Lạc thì Úy Y Nhi mắng ngay:

    – Hay cho tiểu tử mặt trắng, đồ lừa đảo!

    – Ta lừa nàng cái gì?

    – Tên thật của ngươi là Trần Lạc nhưng lừa bản tiểu thư bảo tên Trần Tiểu Nhị, không lừa đảo thì là gì? Tiểu tử mặt trắng nhà ngươi lợi hại như vậy, mấy tháng qua luôn đóng kịch trước mặt ta, còn giả bộ chim non vô tri mới đến, siêu lừa đảo!

    – …

    – Khai thật đi, thái tử Kỳ Lân nói có đúng không? Ngươi ở trong thế giới Vân Đoan gì đó giết hơn ba mươi vị đại năng chuyển thế? Chịu đựng thẩm phán vô tận khiêu chiến với ông trời? Từng mắng Nữ Vu nương nương, còn cướp đồ của Nữ Vu nương nương? Tất cả có thật không?

    – Nếu ta nói là thật thì tiểu cô nương tin không?

    – Không tin, nếu bảo ngươi giết được chuyển thế đại năng thì ta tin, dù sao sau khi chuyển thế thì đại năng không thể siêu lợi hại ngay. Nhưng nói ngươi chịu đựng thẩm phán vô tận khiêu chiến với ông trời, đánh chết ta không tin! Ngươi nghĩ ngươi là ai? Khiêu chiến với ông trời? Trời phun nước miếng đủ nhấn chìm ngươi!

    – Thế thì đúng rồi, tiểu cô nương không tin còn hỏi ta làm chi?

    – Ta không tin, nhưng tại sao thái tử Kỳ Lân nói vậy? Này, ngươi không thể ngoan ngoãn khai thật sao?

    Trần Lạc nhìn Nữ Vu nương nương bị thần thánh quang minh bao phủ trong không trung, thuận miệng đáp:

    – Nàng không nhìn ra hắn cố ý nâng ta lên cao té đau, khiêu khích Mạc Vấn Thiên tìm ta gây sự sao?

    – Ban đầu tư cũng nghĩ vậy nhưng… Sau này thấy lạ. Nếu thái tử Kỳ Lân cố ý muốn nâng ngươi lên chỉ vì xúi giục Mạc Vấn Thiên, ngươi ở trước mặt nhiều người mắng thái tử Kỳ Lân, thái tử không thể im lặng được. Rốt cuộc là tại sao? Tiểu tử mặt trắng, nói cho ta biết đi!

    Trần Lạc nhún vai cười nói:

    – Hết cách, ai kêu ta đẹp trai?

    Úy Y Nhi tức hộc máu:

    – Ngươi…!

    Trong lòng Úy Y Nhi như có vuốt mèo cào rồi lại không biết làm sao, nàng đang định hỏi chuyện chợt đảo Vận Mệnh biến dị. Ánh sáng vận mệnh thần thánh tỏa ra quang minh vô hạn như chiếu sáng khắp vô tận hải hắc ám. Ánh sáng cực kỳ rực rỡ, đâm người đui mắt, không dám nhìn thẳng. VKhông biết trải qua bao lâu, khi mọi người lại mở mắt ra thì ánh sáng vận mệnh đã biến mất, Nữ Vu nương nương cũng biến mất.

    Tuyết Tàng Tà nghi hoặc hỏi:

    – Ủa? Nữ Vu nương nương đâu? Sao không thấy?

    Kim lão nghiêm túc nói:

    – Nữ Vu nương nương đã thức tỉnh.

    – Thức tỉnh? Vậy phải làm sao đi vào đảo Vận Mệnh gặp Nữ Vu nương nương?

    Kim lão chưa từng gặp Nữ Vu nương nương, dù là hóa thân. Nhưng Kim lão tu hành năm mươi vạn năm có nghe nói nhiều điều về đảo Vận Mệnh.

    Kim lão trả lời:

    – Nghe nói muốn leo lên đảo Vận Mệnh phải tìm ra cánh cửa vận mệnh.

    – Cánh cửa vận mệnh? Nó ở đâu? Sao ta không thấy?

    – Lão hủ nghe chỉ người có mệnh duyên mới nhìn thấy cánh cửa vận mệnh đi thông đảo Vận Mệnh.

    Nghe nói chỉ người có mệnh duyên mới thấy cánh cửa vận mệnh làm Úy Y Nhi nóng nảy:

    – Nói vậy chẳng lẽ ta không phải là người có mệnh duyên?

    Trong lòng tràn ngập mong chờ thoáng chốc thành tuyệt vọng, Úy Y Nhi ủ rũ hỏi:

    – Kim lão có thấy cánh cửa vận mệnh không?

    Kim lão lắc đầu. Đột nhiên một người vọt lên bên trên đảo Vận Mệnh, là một nam nhân đẹp trai đầu đội kim tử quan, mặc tử kim ngọc y. Mọi người biết nam nhân này, là Mạc Vấn Thiên tự xưng Nhân Hoàng.

    – Mạc Vấn Thiên ta chính là chân mệnh chi tử, trong hoàn vũ ta là Nhân Hoàng, trên trời dưới đất chỉ ta độc tôn! Ai dám tranh phong cùng Mạc Vấn Thiên ta?

    Mạc Vấn Thiên nói xong biến mất tại chỗ. Mọi người biết Mạc Vấn Thiên không phải biến mất mà xuyên qua cánh cửa vận mệnh leo lên đảo Vận Mệnh. Điều này khiến người hâm mộ, cũng có người suy đoán có lẽ Mạc Vấn Thiên thật sự là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng, là chân mệnh chi tử.

    Mạc Vấn Thiên biến mất không lâu sau lại có người vọt lên trên bầu trời đảo Vận Mệnh rồi biến mất. Tốc độ người đó quá nhanh, chỉ chớp mắt đã mất tăm nên không biết là ai.

    Vù vù vù!

    Lại có ba người biến mất.

    – Chết tiệt, đám người này là ai?

    Úy Y Nhi rất hận, nhìn từng người bí ẩn xuất hiện rồi biến mất làm nàng vừa hâm mộ vừa muốn khóc. Đặc biệt trong mấy giây ngắn ngủi có hơn mười người biến mất bên trên đảo Vận Mệnh, vẫn đang tiếp tục. Lần lượt từng người bí ẩn xuất hiện rồi biến mất, khoảng mấy chục người.

    – Tức chết, tại sao nhiều người có mệnh duyên nhưng không có ta?

    Úy Y Nhi đi tới đi lui, khi nàng thấy thái tử Kỳ Lân cũng vào đảo Vận Mệnh thì bùng nổ.

    Úy Y Nhi chỉ vào thái tử Kỳ Lân chửi rủa:

    – Tổ cha nó, thái tử Kỳ Lân cũng là người có mệnh duyên? Bà nội nó, dựa vào cái gì? Bằng vào hắn là hậu duệ kỳ lân sao? Bằng vào huyết mạch hậu duệ tinh thuần sau khi thức tỉnh sao? Có tinh thuần mấy cũng chỉ là hậu duệ súc sinh! Thần thú chẳng lẽ không phải là súc sinh? Bản tiểu thư không bẳng hậu duệ của súc sinh?

    Úy Y Nhi nổi khùng.

    Kim lão an ủi:

    – Tiểu thư hãy bình tĩnh, chuyện mệnh duyên là trời đã định, hơn nữa có mệnh duyên chưa chắc tốt, ngược lại không có mệnh duyên chưa chắc xấu.

    – Bình tĩnh cái con khỉ! Mạc Vấn Thiên từ đâu chui ra là người có duyên, ta nhận, dù gì người ta là chân mệnh trong người, dù thật hay giả nhưng người ta hét khẩu hiệu vang dội. Thái tử Kỳ Lân là cái thứ gì? Mấy chục người có duyên kia là thứ gì? Càng nghĩ càng tức giận, tức chết!

    Trần Lạc mở miệng nói:

    – Nha đầu đừng giận, vậy đi, nói chuyện muốn hỏi cho ta, ta sẽ hỏi giúp cho.

    Úy Y Nhi tức giận quát:

    – Nói cho ngươi biết được ích gì? Ngươi không…

    Úy Y Nhi chợt ngừng bặt, xoay người, trợn tròn mắt nhìn Trần Lạc.
     
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1262: Nữ Vu Thức Tỉnh (2)

    Úy Y Nhi hỏi:

    – Tiểu tử mặt trắng, ngươi vừa nói gì? Ngươi hỏi giúp ta? Là sao? Hay ngươi cũng nhìn thấy cánh cửa vận mệnh?

    Trần Lạc nhìn Úy Y Nhi tùy thời nổ thùng pháo, ngập ngừng:

    – Cái này…

    Trần Lạc ngần ngừ giây lát, cuối cùng nói:

    – Xem như đi, lườm ờ thấy một cánh cửa, không biết có phải là cánh cửa vận mệnh không…

    Úy Y Nhi chỉ vào Trần Lạc:

    – Ngươi…!

    Khuôn mặt xinh đẹp tràn ngập khó tin, biểu tình tuyệt vọng đau đớn.

    Úy Y Nhi há mồm khóc toáng lên:

    – Hu hu… Tại sao? Tại sao vì sao? Tại sao tiểu tử mặt trắng nhà ngươi cũng là người có mệnh duyên? Tại sao nhiều người đều có mệnh duyên chỉ mình ta là không? Tức chết… Hù hu…

    – Rồi mà nha đầu, đừng nói. Cứ cho ta biết muốn hỏi gì, ta hỏi giúp cho.

    – Hu hu… Có thể không? Ngươi thật sự muốn giúp ta? Mỗi người có mệnh duyên chỉ được hỏi ba vấn đề, ngươi sẽ hy sinh ba lần cơ hội hỏi giúp ta sao?

    – Yên tâm, ta chỉ muốn hỏi một vấn đề, còn hai lần cơ hội, dư sức hỏi giúp hai câu cho nàng. Huống chi ta và Nữ Vu quan hệ không tệ, chắc được.

    Trần Lạc mới nói xong bên tai nghe Kim lão bí mật tuyền âm:

    – Trần công tử, lão hủ tạm thay tiểu thư cảm ơn ý tốt của Trần công tử, nhưng chuyện mệnh duyên xưa nay không thể thay thế. Mệnh duyên của ai là của người đó, nếu Trần công tử nhận lời sẽ khiến tiểu thư nuôi hy vọng, lỡ khiến tiểu thư thật vọng thì e rằng…

    – A?

    Trần Lạc vốn không đắn đo nhiều, hắn không biết mệnh duyên còn chú trọng nhiều vậy. Nghĩ kỹ Kim lão nói rất có lý, nếu Trần Lạc nhận ra Úy Y Nhi rồi lại không hỏi giúp nàng được chẳng phải càng khiến nha đầu thất vọng hơn?

    – Trần công tử hãy mau lên đảo Vận Mệnh đi, về tiểu thư thì đừng lo, tiểu thư chỉ ầm ĩ một chút, không sao.

    – Vậy được.

    Trần Lạc lập tức lắc người biến mất. Úy Y Nhi vốn tràn ngập mong chờ mắt long lanh đợi Trần Lạc đồng ý hỏi giúp mình, nhưng hắn đột nhiên biến mất chọc giận nàng.

    Úy Y Nhi chỉ vào Trần Lạc chửi một trận:

    – Tiểu tử mặt trắng, đồ lừa đảo, dám đùa giỡn bản tiểu thư? Ngươi chờ xem, đợi ngươi đi ra bản tiểu thư sẽ hành chết ngươi!

    – Tiểu thư, không phải Trần công tử lừa tiểu thư mà lão hủ kêu hắn đi.

    – Cái gì? Kim lão làm vậy là sao? Không thấy ta đã rất thảm? Tiểu tử mặt trắng nói muốn giúp ta, tại sao Kim lão kêu hắn đi?

    – Tiểu thư, chuyện mệnh duyên sao có thể thay thế? Nếu không đã sớm hỗn loạn.

    – Nhưng tiểu tử mặt trắng nói hắn và Nữ Vu nương nương quan hệ không tệ.

    – Tiểu thư.

    Kim lão dở khóc dở cười:

    – Hắn nói tiểu thư cũng tin? Tiểu thư không nghe thái tử Kỳ Lân nói sao? Trần công tử cướp đồ của Nữ Vu nương nương, tuy không biết là thật hay giả nhưng chắc có căn cứ, dù hắn và Nữ Vu có quan hệ gì thì tuyệt đối không tốt đẹp.

    Nghe Kim lão phân tích xong Úy Y Nhi tỉnh táo lại, lẩm bẩm:

    – Nói cũng đúng, nhưng tại sao tiểu tử mặt trắng còn dám đi đảo Vận Mệnh? Chẳng phải tự tìm chết sao?

    – Cái này…

    Kim lão nhìn trên bầu trời đảo Vận Mệnh, khẽ thở dài:

    – Sự tồn tại của Trần công tử khiến người khó nhìn thấu, rất thần bí, rất kỳ dị. Nếu không quen Trần công tử thì thấy hắn bình thường chẳng có gì lạ, tiếp xúc với Trần công tử một đoạn thời gian mới phát hiện hắn mông lung, bí ẩn, chưa biết.

    – Điều duy nhất lão hủ có thể khẳng định là lai lịch của người này không nhỏ, phức tạp còn hơn tưởng tượng. Lão hủ rất lo, không biết Trần công tử tìm chủ Thiên Khải vì chuyện gì.

    Đảo Vận Mệnh có cảnh tượng khác bên ngoài. Đảo Vận Mệnh khác với hòn đảo khác, đi vào đảo Vận Mệnh như chưa vào. Vẫn không có trời, không có đất, không có gì. Nhưng lại khác với vô tận hải, đảo Vận Mệnh rất thần thánh, quang minh. Thần thánh tinh khiết nhất, quang minh cũng vậy, như thế giới thiên đường, cảm giác bình yên tường hòa. Nữ Vu nương nương như pho tượng lơ lửng ngay chính giữa, hai tay giang rộng, hơi ngửa đầu, mắt khép, vẻ mặt bình tĩnh.

    Mạc Vấn Thiên đứng yên, dù đối diện Nữ Vu nương nương thì vẻ mặt kiêu ngạo không bớt chút nào.

    Mạc Vấn Thiên khoanh tay đứng, mở miệng hỏi:

    – Nghe nói Nữ Vu nương nương có ức vạn hóa thân, khi thức tỉnh thì tất cả hóa thân quay về một. Không biết Nữ Vu nương nương còn nhớ Mạc Vấn Thiên ta đây?

    – Ngươi là mệnh chủ ghi trong Vạn Mệnh chi thư, là chân chủ ghi trong Dự Ngôn chi thư, là nhân chủ ghi trong Nhân Thư, làm sao bản cung không nhớ?

    Mạc Vấn Thiên nhắm mắt lại, khóe miệng nhếch cao thỏa mãn:

    – Không uổng là Nữ Vu nương nương chúa tể vận mệnh không gì không biết.

    Mạc Vấn Thiên mở mắt ra, kiêu ngạo hỏi:

    – Vấn đề thứ nhất, lần này nhân chi pháp tắc tam hoàng, lục tôn vương tọa có phải đều xuất hiện?

    – Một khi tam hoàng, lục tôn vương tọa xuất hiện ý nghĩa nhân chi pháp tắc chín chín tám mươi mốt vương tọa viên mãn, nhưng ta biết nhân chi pháp tắc còn một vương tọa bao trùm trên tám mươi mốt vương tọa, đó là Nhân Tổ vương tọa. Nhân Tổ vương tọa này có xuất hiện không?

    Nữ Vu không trả lời ngay, qua một lúc mới nói:

    – Không biết.

    – A? Trong hoàn vũ còn có chuyện Nữ Vu nương nương không biết?

    – Nhân quả đã hỗn loạn, vận mệnh không còn do trời định.

    – Mạc Vấn Thiên ta là nhân chủ ghi trong Nhân Thư, lại có huyết mạch Nhân Tổ Bàn Cổ Phục Hy, tại sao Nữ Oa nương nương khâm điểm ta là Nhân Hoàng mà không phải Nhân Tổ?

    – Sau khi nhân quả hỗn loạn không chỉ vận mệnh chịu ảnh hưởng, nhân chi pháp tắc cũng vậy. Vì tránh cho xảy ra ngoài ý muốn Nữ Oa mới khâm điểm ngươi làm Nhân Hoàng.

    – Có ba nguyên nhân không khâm điểm ngươi là Nhân Tổ.

    – Một, Nữ Oa không có tư cách khâm điểm Nhân Tổ. Hai, ngươi là chân chủ ghi trong Dự Ngôn chi thư, tương lai của ngươi tràn ngập chưa biết. Ba, không chỉ mình ngươi có huyết mạch Nhân Tổ Bàn Cổ Phục Hy.

    Mạc Vấn Thiên nói:

    – Ta sớm cảm giác trong hoàn vũ này ta không phải người duy nhất có huyết mạch Nhân Tổ Bàn Cổ Phục Hy, quả nhiên ta đúng.

    Mạc Vấn Thiên suy tư giây lát, hỏi:

    – Nếu ta muốn vấn đỉnh Nhân Tổ thì ai là chướng ngại lớn nhất?

    – Người có huyết mạch Bàn Cổ Phục Hy, Nữ Oa chi tâm, đại tạo hóa, mệnh chưa biết.

    – Vậy sao?

    Mạc Vấn Thiên nhắm mắt lại suy tư, sau đó mở mắt ra.

    Mắt Mạc Vấn Thiên bắn tia sắc bén nói:

    – Ta biết người có huyết mạch Bàn Cổ Phục Hy giống như ta, biết Nữ Oa chi tâm, đại tạo hóa. Còn về mệnh chưa biết thì Nữ Vu nương nương nói đến ai?

    – Đã là mệnh chưa biết thì Vận Mệnh chi thư không thể thôi diễn, cho nên bản cung không biết.

    – Ta biết Trần Lạc là mệnh chưa biết, Nữ Vu nương nương đang nói về hắn?

    – Không biết.

    Nữ Vu nương nương trả lời làm mắt Mạc Vấn Thiên lóe tia tức giận, gã hít sâu hỏi:

    – Câu cuối cùng, ta phải làm sao để hoàn toàn tiêu diệt Trần Lạc?

    – Không biết.

    Mạc Vấn Thiên nhìn chằm chằm Nữ Vu nương nương như pho tượng trong thần thánh quang minh, hỏi dồn:

    – Thế thì ta làm sao để đánh bại hắn?

    – Không biết.

    – Khi tranh giành Nhân Tổ ta làm sao né tránh hắn?
     
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1263: Một Tấm Lưới Nhân Quả Không Tránh Được

    – Không biết.

    Giọng Nữ Vu nương nương bình tĩnh không cảm xúc, không chứa chút dao động tình cảm, chỉ có bình tĩnh, vô cùng bình tĩnh. Nhưng Nữ Vu cứ bảo không biết suốt chọc giận Mạc Vấn Thiên.

    Mạc Vấn Thiên hét lên:

    – Người là Nữ Vu chúa tể vận mệnh pháp tắc không gì không biết, tại sao khi ta hỏi Trần Lạc thì không biết gì? Tại sao? Đừng nói với ta hắn là mệnh chưa biết, hừ! Ta đã không còn là Mạc Vấn Thiên trong thế giới Vân Đoan, hiện tại ta đã bắt đầu thức tỉnh…

    Nữ Vu vô tình nói:

    – Không biết tức là không biết, không có tại sao.

    Mạc Vấn Thiên quát to:

    – Không có tại sao? Hừ!

    – Ta hỏi ngươi làm sao tiêu diệt Trần Lạc, ngươi không biết.

    – Ta hỏi ngươi làm sao đánh bại Trần Lạc, ngươi không biết.

    – Ta hỏi ngươi làm sao tránh đi Trần Lạc, ngươi không biết.

    – Nữ Vu nương nương còn dám nói là không vì sao?

    Nữ Vu nương nương bật cười nói:

    – Đúng rồi, tại sao? Ta cũng muốn biết tại sao, hay ngươi nói cho ta nghe xem?

    – Ngươi!!!

    Mạc Vấn Thiên tức điên, siết chặt nắm tay hét to:

    – Chẳng lẽ cuộc đời Mạc Vấn Thiên ta đã định trước không thể tránh khỏi Trần Lạc sao? Ta không giết Trần Lạc được nhưng muốn tránh cũng không khỏi?

    – Các người là chân chủ ghi trong Dự Ngôn chi thư, ngươi không tránh được hắn, Trần Lạc cũng không thể tránh khỏi ngươi.

    – Ta không thể tránh khỏi hắn, còn hắn cũng không tránh khỏi ta? Được ích gì? Tại sao mỗi lần đều là ta thua trận mất mạng? Chẳng lẽ đã định trước Trần Lạc là khắc tinh của Mạc Vấn Thiên ta sao? Mạc Vấn Thiên ta không phục, cũng không tin!

    – Đây không phải do vận mệnh mà là nhân quả.

    – Nhân quả? Ha ha ha!

    Mạc Vấn Thiên cười gằn:

    – Là thù gì, hận gì, nhân gì tạo nên quả như vậy cho Mạc Vấn Thiên ta?

    Mạc Vấn Thiên không phục, thật sự. Lúc ở thế giới Vân Đoan Mạc Vấn Thiên bị Vân Đoan đè không ngẩng đầu nổi, cứ tưởng đi vô tận hải sẽ hãnh diện, ai ngờ Nữ Vu nói cuộc đời gã đã định trước không thể thoát khỏi Trần Lạc?

    Không thoát được thì thôi, Mạc Vấn Thiên không sợ. Quan trọng là Mạc Vấn Thiên không biết làm cách nào tiêu diệt Trần Lạc. Không biết thì thôi, quan trọng hơn Mạc Vấn Thiên không biết cách nào đánh bại Trần Lạc. Nếu không thể đánh bại vậy trốn chắc được? Ai ngờ Nữ Vu nói trốn cũng không thoát.

    Mạc Vấn Thiên tâm cao ngất, ngạo khí tung hoành khóc không ra nước mắt.

    Mạc Vấn Thiên nhắm mắt, tức giận nghiến răng, hai nắm tay siết chặt, người run run. Mạc Vấn Thiên đứng yên thật lâu, đột nhiên mở mắt ra nhìn Nữ Vu.

    Mạc Vấn Thiên kiêu ngạo hét lên:

    – Mạc Vấn Thiên ta là chân chủ ghi trong Dự Ngôn chi thư, là chân mệnh chi tử ghi trong Vận Mệnh chi thư, không chỉ có huyết mạch Bàn Cổ Phục Hy, còn được Nữ Oa yêu thương. Ta không tin mình kém hơn Trần Lạc, ta không tin! Nữ Vu, ngươi chờ đi, có ngày ta sẽ đánh bại Trần Lạc chứng minh cho ngươi xem!

    Mạc Vấn Thiên nói xong biến mất.

    Ngay lúc đó một thiếu nữ nhỏ xinh đáng yêu xuất hiện. Thiếu nữ có mái tóc dài xanh thẳm, khuôn mặt xinh đẹp như tranh, ôm quyển sách thủy tinh.

    Thiếu nữ nghiêng đầu nhìn hướng Mạc Vấn Thiên biến mất, đồng tình nói:

    – Nữ Vu tỷ tỷ, dường như Mạc Vấn Thiên rất tức giận.

    Nữ Vu trả lời:

    – Nếu ngươi là Mạc Vấn Thiên thì sẽ không đơn giản là tức giận.

    – Tại sao?

    – Hỏi tại sao?

    Nữ Vu như pho tượng trong thần thánh quang minh đột nhiên tách ra một hóa thân biến thành Nữ Vu mặc áo trắng, tóc dài đen như mực, khuôn mặt hoàn mỹ không tỳ vết, biểu tình không cảm xúc.

    Nữ Vu khẽ thở dài:

    – Mạc Vấn Thiên tồn tại vốn nên là thiên địa kiều tử, chí tôn trong cõi người, thành tựu sau này nên là dưới một người trên vạn người. Người như thế năm lần bảy lượt chết trong tay Trần Lạc, ngươi nói hắn không tức giận sao được? Trần Lạc ảnh hưởng Mạc Vấn Thiên không chỉ có bấy nhiêu. Nếu không có Trần Lạc làm hỗn loạn nhân quả thì Mạc Vấn Thiên rất có thể là Nhân Tổ đương thời.

    – A? Thật không?

    – Đương nhiên, lúc Vận Mệnh chi thư tái tạo thì ta cũng có mặt. Mới đầu Vận Mệnh chi thư thôi diễn ra Mạc Vấn Thiên là Nhân Tổ, nhưng khi Trần Lạc xuất hiện khiến nhân quả hỗn loạn, pháp tắc vận mệnh thay đổi. Hiện tại đừng nói là Nhân Tổ, Mạc Vấn Thiên có thể vấn đỉnh Nhân Hoàng hay không còn chưa biết.

    – Nguyền rủa của Trần Lạc học trưởng đáng sợ vậy sao? Người nào có nhân quả với Trần Lạc học trưởng đều chịu ảnh hưởng. Lạc Anh tỷ tỷ, Thường Uyển tỷ tỷ, các tỷ tỷ đều như thế. Bây giờ Mạc Vấn Thiên cũng vậy.

    Nữ Vu khẽ nói:

    – Đáng sợ, cực kỳ đáng sợ.

    Nữ Vu chợt cười.

    – Nữ Vu tỷ tỷ đang cười cái gì?

    – Ta cười Mạc Vấn Thiên.

    Nụ cười của Nữ Vu thật phức tạp:

    – Ta không ngờ hắn sẽ hỏi ta làm sao trốn khỏi Trần Lạc.

    – Cái này có gì buồn cười?

    – Không buồn cười sao?

    Nữ Vu chỉ vào pho tượng của mình:

    – Mạc Vấn Thiên có huyết mạch Bàn Cổ Phục Hy, tâm cao khí ngạo đến mức thiên địa không lọt vào mắt, hiện tại hỏi ta cách tránh thoát Trần Lạc. Chắc Mạc Vấn Thiên sợ thật, có lẽ bị Trần Lạc đánh sợ, hoặc đã nhận ra nguyền rủa của Trần Lạc…

    – Nguyền rủa của Trần Lạc học trưởng đáng sợ như vậy, trong chúng ta có ai không sợ Trần Lạc học trưởng?

    Thiếu nữ tóc lam nói làm Nữ Vu buồn phiền lắc đầu, lẩm bẩm:

    – Đúng vậy! Đối diện người bí ẩn chưa biết, tùy thời đảo điên vũ trụ có ai không sợ?

    Nữ Vu nhắm mắt lại, thầm thở dài, thở ra vô số bất đắc dĩ, mờ mịt trong lòng.

    Thật lâu sau Nữ Vu mở mắt ra:

    – Hắn đến.

    – Trần Lạc học trưởng sắp tới?

    – Đúng rồi, U U, chút nữa nếu thấy ta mất kiểm soát ngươi nhớ nhắc ta.

    – A?

    Thiếu nữ tóc lam không ngờ Nữ Vu nương nương sẽ dặn câu đó, nghi hoặc hỏi:

    – Nữ Vu tỷ tỷ, đang yên lành sao nói điều này? Trần Lạc học trưởng không đáng sợ đến vậy đi?

    – Ta không sợ hắn, ta lo lúc thấy tiểu tử này sẽ không kiềm đượcm uốn đánh hắn.

    – À.

    Thiếu nữ tóc lam nhíu mày nói:

    – Vậy sao Nữ Vu tỷ tỷ còn gặp Trần Lạc học trưởng?

    – Ngươi nghĩ ta muốn gặp hắn sao? Nếu được thì ta thà chết cũng không muốn gặp cái tên chết tiệt này!

    – Thế thì tại sao tỷ tỷ…

    Nữ Vu cười giễu:

    – Tại sao?

    Nữ Vu lắc đầu, nói:

    – Không vì sao, tuy ta không muốn nhưng phải công nhận ta là người thống trị pháp tắc vận mệnh lại lưu lạc đến cùng trình độ như Mạc Vấn Thiên, đã định trước không thoát khỏi tên khốn Trần Lạc. Dù lần này không gặp thì lần sau vẫn sẽ gặp, nếu tránh được ta đã sớm tránh khỏi.

    Quả nhiên Nữ Vu mới dứt lời không lâu sau tiểu tử mặt trắng mặc áo lam chậm rãi đi tới. Tiểu tử mặt trắng nhìn Nữ Vu như pho tượng trong thần thánh quang minh, lại nhìn hóa thân Nữ Vu gần đó, biểu tình sửng sốt.

    Trần Lạc vẫy tay chào:

    – Ô, Nữ Vu nương nương đây mà, lâu không gặp.

    Khi thấy thiếu nữ tóc lam đứng cạnh Nữ Vu, Trần Lạc ngạc nhiên cười chào:

    – Mỹ U U đây mà, khi nào đi chung với Nữ Vu nương nương vậy?
     
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1264: Nữ Vu Tức Giận

    Trần Lạc nhớ lúc ở thế giới Vân Đoan, khi hắn vừa vào Trung Ương học phủ, xem như bạn học với Mỹ U U. Tiểu cô nương này ngay từ đầu đã kỳ lạ, trước kia thường ở chung với Thiên Duyên Nương Nương, bây giờ lại đi cùng Nữ Vu, không biết lai lịch của Mỹ U U là gì.

    Mỹ U U không khác gì lúc trước, nàng ôm sách thủy tinh, lắp bắp chào:

    – Trần… Trần Lạc học trưởng… Xin chào.

    – Lâu không gặp vẫn đẹp vậy, để thúc thúc ôm một cái xem coi có phát dục không?

    Bộ dáng cất lơ phất phơ của Trần Lạc không khác gì lưu manh.

    Mỹ U U đỏ mặt, cúi đầu nói:

    – Xin… Xin Trần Lạc học trưởng tự trọng.

    – Đùa chút chơi.

    Trần Lạc nhìn xung quanh, không biết chỗ này là đâu, hơi kỳ lạ. Trần Lạc định hỏi Nữ Vu mấy câu rồi đi, nhưng chính thức gặp mặt nàng lại khiến hắn lúng túng không biết nên nói gì. Quan trọng là Nữ Vu ai oán nhìn khiến Trần Lạc gai người.

    Không lâu sau Nữ Vu lên tiếng:

    – Bản cung cứ tưởng là ai, hóa ra là Trần Lạc lẫy lừng. Tiểu nữ tư xin thỉnh an người.

    Nữ Vu cố ý khom lưng. Trần Lạc sợ hết hồn, hắn không ngờ Nữ Vu sẽ chơi trò đó với hắn.

    – Không biết Lạc gia đại giá quang lâm có gì chỉ giáo?

    Nữ Vu mỉm cười hỏi:

    – Hàn xá hơi đơn sơ, xin Lạc gia thứ lỗi cho.

    Trần Lạc không nói chuyện, hắn sờ cằm hào hứng nhìn Nữ Vu biểu diễn. Nữ Vu tự biên tự diễn rất vui, nhưng chốc lát sau thấy kỳ kỳ. Hơn nữa tiểu tử này không nói không rằng, chỉ nhìn nàng đăm đăm làm Nữ Vu cảm giác mình như xiếc khỉ ngu xuẩn. Nữ Vu hừ mạnh, biểu tình nghiêm nghị.

    Nữ Vu nói:

    – Tuy bản cung không thích ngươi, có thể nói là rất ghét ngươi, nhưng có vài thứ đã định trước, không thể trốn thoát. Hôm nay ngươi đến có câu gì cứ hỏi đi.

    Trần Lạc cười hỏi:

    – Sao không biểu diễn nữa? Xem vui.

    Nữ Vu trừng Trần Lạc, nếu ánh mắt có thể giết người thì giờ phút này Trần Lạc sớm tan xương nát thịt, nát bấy.

    – Cho ngươi chút mặt mũi đừng có mà đạp mũi lên mặt. Trần Lạc, bản cung cho ngươi thêm một cơ hội, có vấn đề gì cứ hỏi đi.

    Công nhận khi Nữ Vu nghiêm túc thì rất có uy, phong độ cao cao tại thượng thần thánh không thể xâm phạm, sợ là thần ma gặp cũng e ngại ba phần. Hỏi câu gì thì nếu được Trần Lạc muốn hỏi nhất là cách giải trừ khế ước với Hư Vọng chi thư. Nhưng lần đầu tiên gặp Nữ Vu trong thế giới Vân Đoan Trần Lạc đã hỏi, Nữ Vu trả lời y như Hư Vọng chi linh, phải tìm Thiên Địa Nhân tam thư.

    Hiện giờ Trần Lạc có Nhân Thư chi tâm, Thất Dạ có Địa Thư, vấn đề này tạm thời không hỏi. Còn lại là Thiên Thư, Thiên Thư đương nhiên nằm trong tay ông trời.

    Trần Lạc hỏi thẳng:

    – Ta nên làm sao cướp được Thiên Thư từ tay ông trời?

    Trần Lạc bất ngờ là Nữ Vu nghe xong chợt cười.

    – Nàng cười gì?

    – Trần Lạc, bản cung hỏi ngươi, có biết trong vô tận hải trên trời dưới đất những đại nhân vật biết rõ là ngươi cướp nhân quả, lại có Nhân Thư nhưng tại sao mãi không xuống tay với ngươi không?

    – Vấn đề này hơi phức tạp, nói vài câu khó rõ ràng.

    – Vấn đề này nói phức tạp thì rắc rối thật, nhưng nói đơn giản thì cũng dễ dàng. Các đại nhân vật mãi không xuống tay với ngươi lý do thật sự vì bọn họ không xác định sự tồn tại của ngươi đại biểu cho tử vong hay sinh mệnh. Nói các đại nhân vật là bao gồm lão thiên gia, Đại địa lão gia tử.

    Lúc trước Trần Lạc không chỉ một lần nghe Hư Vọng chi linh nói điều này nên không mấy bất ngờ.

    Trần Lạc hỏi:

    – Tiếp theo thì sao?

    – Ha ha, hiện tại ngươi lại hỏi bản cung làm sao cướp Thiên Thư từ tay lão thiên gia, ngươi không sợ bản cung nói cho bọn họ sự tồn tại của ngươi không phải đại biểu sinh mệnh mà là tử vong?

    – Thích nói thì tùy, ta không quan tâm.

    Trần Lạc nhún vai, hờ hững nói:

    – Ngay từ đầu ta đã không cố ý che giấu, nếu không lần đầu tiên gặp nàng ở thế giới Vân Đoan ta đã không hỏi về Thiên Địa Nhân tam thư.

    – Ha ha.

    Nữ Vu cười lạnh lùng, cười chất chứa hận và điên cuồng. Hỏi Nữ Vu ghét nhất Trần Lạc là cái gì, nàng sẽ trả lời không phải hắn cướp nhân quả, không phải hắn đại biểu cái chết mà là thái độ hờ hững với mọi chuyện, chọc Nữ Vu tức chết.

    – Trần Lạc, ngươi quá xem thường những đại nhân vật trong vô tận hải, ngươi không tưởng tượng được sự tồn tại của bọn họ…

    Trần Lạc ngắt lời:

    – Được rồi, khỏi hù dọa. Ta không biết những đại nhân vật này là loại tồn tại gì, cũng không muốn biết, lười biết. Bọn họ thích là tồn tại gì thì tùy, là lông chim hay trứng chim đều không liên quan đến ta.

    – Ngươi…!

    Mặt Nữ Vu không biểu tình, đoi mắt rực lửa hận không thể bóp chết Trần Lạc ngay lập tức, cảm xúc sắp mất kiểm soát.

    Mỹ U U vội nói:

    – Nữ Vu tỷ tỷ, trần, Trần Lạc học trưởng nói chuyện hơi tùy ý một chút, tỷ tỷ đừng giận.

    – Nữ Vu nương nương, ta biết nàng rất ghét ta nên ta cũng không muốn chậm trễ thời gian của nàng, hãy dứt khoát cho ta biết làm sao lấy được Thiên Thư từ lão thiên gia đi.

    – Ta không biết!

    Nữ Vu trả lời vượt ngoài dự đoán của Trần Lạc, vì hắn nhớ Hư Vọng chi linh nói làm người thống trị pháp tắc vận mệnh, Nữ Vu có nghĩa vụ và trách nhiệm phổ độ người vận mệnh, dù nàng không muốn cũng phải làm tròn trách nhiệm. Cho nên Nữ Vu trả lời không biết tức là nàng không biết thật hay không muốn nói với hắn?

    Mặc dù bất ngờ nhưng Trần Lạc dã chuẩn bị tâm lý từ trước, dù sao hắn cướp Nhân Quả chi tâm xem như bóp chặt mệnh môn pháp tắc vận mệnh, Nữ Vu là người thống trị pháp tắc vận mệnh, nàng hận hắn muốn chết. Nữ Vu từ chối trả lời cũng có thể thông cảm, huống chi Trần Lạc định cướp Thiên Thư. Không chừng Nữ Vu và ông trời có quan hệ bà con gì.

    Nghĩ đến đây Trần Lạc lắc đầu, thở dài nói:

    – Được rồi, không biết thì thôi, xem như ta chưa hỏi. Vậy Nữ Vu nương nương làm ơn cho ta biết Nữ Oa có ngăn cản ta nhảy ra nhân chi pháp tắc không?

    Trừ chuyện Thiên Thư ra điều Trần Lạc lo nhất là lúc hắn nhảy ra nhân chi pháp tắc Nữ Oa sẽ ngăn cản. Trần Lạc cướp Nhân Thư chi tâm của Nữ Oa, nữ nhân này tuyệt đối không buông tha cho hắn. Trần Lạc không chắc có thể bình an nhảy ra nhân chi pháp tắc trốn khỏi Nữ Oa truy sát.

    Nữ Vu lắc đầu, nói:

    – Không biết.

    Trần Lạc phát cuồng, hắn ngẫm nghĩ, hỏi:

    – Vậy chắc người biết tung tích của Ngạo Phong và Tần Phấn?

    – Không biết.

    Nếu nói hỏi cách cướp Thiên Thư bị Nữ Vu từ chối trả lời Trần Lạc còn nhịn được, hỏi Nữ Oa có ngăn cản không Nữ Vu từ chối thì Trần Lạc vẫn có thể thông cảm, nhưng bây giờ hắn hỏi tung tích của Ngạo Phong và Tần Phấn, nữ nhân này không chút suy nghĩ từ chối ngay, đây rõ ràng là việc công báo thù riêng.

    Trần Lạc nhếch mép, nheo mắt cười nói:

    – Nữ Vu, sao hẹp hòi quá vậy? Chuyện ở thế giới Vân Đoan quá đã lâu vẫn ghi hận ta sao?

    – Trần Lạc, nói vậy là sao?
     
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1265: Khoác Lác Thổi Phồng Đại Hỗn Độn

    – Sao… A?

    Trần Lạc cười nhạt:

    – Theo ta được biết phổ độ người vận mệnh là nghĩa vụ, trách nhiệm của nàng, vì sao tới lượt ta hỏi cứ bảo là không biết, không phải công báo tư thù thì là gì?

    Nữ Vu nạt:

    – Càn rỡ!

    Nữ Vu uy nghiêm nói:

    – Trần Lạc, ngươi dám chất vấn bản cung?

    – Vớ vẩn, nếu nàng không lấy việc công báo thù riêng thì ta chất vấn làm gì?

    Trần Lạc lười dây dưa với Nữ Vu, hắn phẩy tay nói:

    – Được rồi, nàng đừng la om sòm nữa. Nàng không trả lời cũng được, ta thông cảm, coi như ta chưa từng tới.

    – Đứng lại, ngươi nói rõ ràng cho bản cung!

    Nữ Vu vọt tới trước mặt Trần Lạc, tức giận trừng hắn:

    – Đúng là bản cung không thích ngươi, rất ghét ngươi, nhưng bản cung tuyệt đối không vì ân oán cá nhân làm trái chuẩn tắc cơ bản của pháp tắc vận mệnh! Bản cung thật sự không biết câu hỏi của ngươi, làm sao trả lời?

    Thấy bộ dạng Nữ Vu nghiêm túc, Trần Lạc nghi hoặc hỏi:

    – Chẳng phải nàng được gọi là không gì không biết sao?

    – Đó là trước kia! Bản cung bây giờ không phải Nữ Vu ngày xưa.

    – Là sao?

    Trần Lạc không hỏi còn đỡ, Nữ Vu như bị đạp đuôi chớp mắt bùng nổ.

    Nữ Vu túm cổ áo Trần Lạc, gằn từng chữ:

    – Tên khốn này, còn mặt mũi hỏi ta sao trăng nữa?

    Trần Lạc muốn gỡ ngón tay Nữ Vu ra nhưng không được, bộ dáng tức giận của nàng làm hắn hơi khớp.

    Trần Lạc xuôi theo chiều:

    – Có gì từ từ nói, đừng động tay động chân.

    – Mới đầu bản cung muốn nói chuyện đàng hoàng với ngươi, nhưng tên khốn này thái độ đó là sao? Nói bản cung lấy việc công báo thù riêng? Đáng hận nhất là tên khốn này trơ mặt ra hỏi bản cung tại sao?

    – Ngươi nói xem tại sao? Nếu không tại ngươi cướp Nhân Quả chi tâm sẽ làm pháp tắc vận mệnh hỗn loạn sao? Nếu pháp tắc vận mệnh không hỗn loạn thì bản cung đâu đến nỗi cái gì cũng không biết?

    – Nếu không tại ngươi thì bản cung đã sớm thức tỉnh, nếu không tại ngươi bản cung thích gì làm nấy.

    – Vì tên khốn nhà ngươi cướp nhân quả dẫn đến vận mệnh hỗn loạn, hiện tại bản cung hoàn toàn bị ngươi nắm mũi dẫn đi, thậm chí không biết có thức tỉnh bình thường được không!

    – Tên khốn kiếp này còn dám hỏi tại sao? Sao ngươi không chết đi!

    – Ngươi hại bản cung ra thế này còn dám nghênh ngang xuất hiện trong đảo Vận Mệnh, ngươi có thể vô sỉ hơn không?

    – Hỏi bản cung cách cướp Thiên Thư từ tay lão thiên gia? Đừng nói bản cung không biết, dù biết cũng không nói cho nhà ngươi!

    – Muốn cướp Thiên Thư? Cút xéo!

    – Muốn biết Nữ Oa có ngăn cản ngươi nhảy ra nhân chi pháp tắc không? Bản cung cho ngươi biết, bởi vì ngươi khiến nhân quả hỗn loạn, không chỉ pháp tắc vận mệnh của bản cung bị ảnh hưởng, nhân chi pháp tắc cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Ngươi nghĩ Nữ Oa sẽ tha cho ngươi sao?

    – Hơn nữa ngươi cướp Nhân Thư chi tâm của Nữ Oa, thù mới hận cũ chồng lên nhau, kỹ nữ Nữ Oa đó không đánh chết ngươi mới lạ!

    – Muốn biết tung tích của Ngạo Phong và Tần Phấn? Bản cung biết tin tức của bọn họ nhưng không nói cho ngươi, tức chết tên khốn nhà ngươi!

    Nữ Vu tức giận như sư tử cái nổi điên, mặt đỏ rực, mắt trợn to gầm rống. Trần Lạc không dám ở lại nghe chửi, co giò chạy thẳng.

    – Khốn kiếp, ngươi có giỏi thì đừng đi!

    – Khốn nạn, quay về đây!

    Trần Lạc đi thật lâu sau Nữ Vu ngừng rít gào, thở hồng hộc, ngực phập phồng. Mỹ U U đứng ngơ ngác tại chỗ không biết làm sao, lần đầu tiên nàng thấy Nữ Vu nương nương chúa tể pháp tắc vận mệnh chửi đổng như bà tám thế này, nàng thậm chí không dám tưởng tượng.

    Thật lâu sau Nữ Vu mệt mỏi nhắm mắt lại.

    Mỹ U U ngập ngừng hỏi:

    – Nữ Vu tỷ tỷ… Có sao không?

    Nữ Vu mệt mỏi lắc đầu

    – Nữ Vu tỷ tỷ, tại sao… Sao tỷ… Như vậy?

    – Ta cũng không muốn, nhưng…

    Nữ Vu khẽ thở dài:

    – Mỗi lần gặp tên khốn này là ta không kiềm nén được cảm xúc.

    Mỹ U U tội nghiệp hỏi:

    – Nữ Vu tỷ tỷ thật sự… Ghét Trần… Trần Lạc học trưởng đến vậy sao?

    Nữ Vu vịn trán, kiệt sức nói:

    – Ghét? Nếu hắn chỉ làm ta ghét thì không sao, ta không thù hận gì hắn nhưng… Ta chịu bó tay với hắn.

    – Biết không? Nên nói về cảm giác này sao đây, như ban đầu trên người có một chỗ ngứa, tới lúc ngươi gãi thì bị truyền nhiễm càng gãi càng ngứa, cuối cùng toàn thân ngứa ngáy, không biết nên gãi chỗ nào, làm ngươi không cách nào đụng vào được. Ngươi chỉ có thể nhịn, hết cách rồi.

    – Loại cảm giác này rất bất đắc dĩ, rất bực bội, rất thống khổ, biết không?

    – A!

    Mỹ U U kinh ngạc hỏi:

    – Nữ Vu tỷ tỷ tức giận nên cố ý không trả lời câu hỏi của Trần… Trần Lạc học trưởng sao?

    – Nha đầu ngốc, tỷ tỷ của ngươi thật sự không biết. Đến bây giờ ngươi vẫn không hiểu tình huống nghiêm trọng sao? Tại tiểu tử này làm rối nhân quả dẫn đến tỷ tỷ ra nông nỗi này. Cái tên đó còn làm bộ dáng cà lơ phất phơ chạy tới hỏi tỷ tỷ.

    – Hỏi thì cứ hỏi, tỷ tỷ nói không biết. Hắn còn cằn nhằn tỷ tỷ không biết gì, thế có tức không?

    – Trên đời tại sao lại có kẻ vô sỉ như vậy?

    ***

    Vô tận hải, đảo Vận Mệnh.

    Trần Lạc đi ra đảo Vận Mệnh, biểu tình bất đắc dĩ. Nhớ đến mới rồi Nữ Vu suýt khạc ra lửa là da dầu hắn tê dại. Trước khi lên đảo Trần Lạc có suy đoán hậu quả Nữ Vu tức giận, hắn còn chuẩn bị tinh thần đánh nhau. Nhưng nghĩ tới nghĩ lui không ngờ Nữ Vu sẽ tức giận như vậy, thanh âm đó làm người ta không chịu nổi.

    – Hư Vọng chi linh, chẳng phải ngươi nói Nữ Vu vì chuẩn tắc cơ bản của pháp tắc vận mệnh dù không muốn cũng phải phổ độ người mệnh duyên ta đây sao?

    – Cái kia… Thiếu niên, ta cũng không ngờ sau khi nhân quả hỗn loạn vận mệnh sẽ bị ảnh hưởng lớn đến vậy. Có lẽ Nữ Vu thật sự không biết.

    – Chết tiệt, đồ mã hậu pháo!

    – Thiếu niên, nói chuyện dễ nghe chút, huống chi Nữ Vu chưa làm gì ngươi.

    – Còn chưa làm gì? Bị Nữ Vu chỉ vào mũi chưa vẫn chưa đủ sao? Hay ngươi muốn nàng giết ta?

    – Chửi thì chửi, không thiếu miếng thịt.

    – Ngươi đứng nói chuyện không đau lưng, hiện tại Nữ Vu chưa thức tỉnh hoàn toàn, chờ khi nàng ta thức tỉnh sẽ tìm ta tính sổ đầu tiên.

    – Ngươi không nghe Nữ Vu vừa rồi đã nói gì sao? Nàng ta có thức tỉnh được không còn chưa biết, sợ gì?

    – Dẹp đi, sau này nếu không nắm chắc thì đừng nói vớ vẩn với ta, đừng để khi đó chuốc một đống rắc rối. Người biết thì hiểu ta đắc tội Nữ Vu, người không biết còn tưởng ta hãm Nữ Vu!

    Hư Vọng chi linh còn muốn cãi lại, Trần Lạc lười nghe. Không lâu sau Kim lão, Úy Y Nhi chạy tới. Úy Y Nhi gặp Trần Lạc liền hỏi hắn có thấy Nữ Vu không? Hỏi vấn đề gì? Nữ Vu trả lời thế nào?

    Trần Lạc nói gì được? Hắn đành bảo không gặp Nữ Vu. Tiểu nha đầu không tin, còn tuưởng Trần Lạc giấu diếm nàng. Kim lão khuyên nhủ bảo đó là việc riêng của người ta tiểu cô nương mới chịu bỏ qua.

    Trần Lạc thầm nghĩ gặp Nữ Vu sẽ hỏi chuyện về Thiên Thư, tệ hơn nữa thì hỏi tung tích của Ngạo Phong, Tần Phấn nơi đâu, không ngờ chọc vào ổ kiến.
     
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1266: Khoác Lác Thổi Phồng Đại Hỗn Độn (2)

    Trần Lạc cảm thấy không cần ở lại đây nữa, định đi đảo Thiên Khải.

    Không được tin gì hữu dụng từ chỗ Nữ Vu, Trần Lạc đành làm theo cách cũ, nhảy rá nhân chi pháp tắc rồi tính. Nhưng nghĩ đến đi Nhân Linh chi đô có thể sẽ gặp Nữ Oa là đầu Trần Lạc lại nhức nhối. Ban đầu Trần Lạc không cảm thấy chuyện gì lớn lao, nhưng gặp Nữ Vu rồi khiến hắn nhận ra sự việc tệ hơn đã nghĩ.

    Trong đầu Trần Lạc nhớ lại lời Nữ Vu nói lúc ở đảo Vận Mệnh.

    – Muốn biết Nữ Oa có ngăn cản ngươi nhảy ra nhân chi pháp tắc không? Bản cung cho ngươi biết, bởi vì ngươi khiến nhân quả hỗn loạn, không chỉ pháp tắc vận mệnh của bản cung bị ảnh hưởng, nhân chi pháp tắc cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Ngươi nghĩ Nữ Oa sẽ tha cho ngươi sao?

    – Hơn nữa ngươi cướp Nhân Thư chi tâm của Nữ Oa, thù mới hận cũ chồng lên nhau, kỹ nữ Nữ Oa đó không đánh chết ngươi mới lạ!

    Thật sự là nhức đầu.

    Nữ Vu chưa thức tỉnh, tạm thời không làm gì được Trần Lạc, nhưng Nữ Oa lại khác. Nữ nhân kia sớm thức tỉnh, khi đó không chừng sẽ làm thịt hắn. Nếu chỉ có bấy nhiêu chưa đến mức làm Trần Lạc nhức đầu, kiếp chuyển thế của Nữ Oa là Hạ Mạt. Chỉ có thế? Không, còn có Thiên Hạ Ngũ Y dưới tay Nữ Oa nương nương

    Ài.

    Trần Lạc không tưởng tượng ra được tình cảnh khi cả đám gặp nhau.

    Phải làm sao đây?

    Không biết, Trần Lạc thật sự không biết gì, hắn lười suy nghĩ vấn đề nhức đầu.

    Trong tuyến hàng hải đệ nhất, trên Lam Uẩn Tật Phong Chu, Trần Lạc như mọi khi nhàn nhã uống rượu trên sàn tàu. Mấy ngày đầu Úy Y Nhi còn yên lặng, nhưng thời gian lâu tiểu cô nương không nhịn được nữa, líu ríu không dứt. Úy Y Nhi hỏi Trần Lạc đi vào đảo Vận Mệnh thế nào, hỏi chuyện của hắn trong thế giới Vân Đoan.

    – Này tiểu tử mặt trắng, nói nghe chơi! Còn mộ khoảng cách xa thật xa mới đến đảo Thiên Khải, dù sao cũng rảnh rỗi, chúng ta tâm sự được không? Cùng lắm sau này ta không gọi ngươi là tiểu tử mặt trắng mà kêu Trần công tử được? Trần ca ca? Lạc ca ca? Hay cũng kêu Lạc gia?

    Thấy Trần Lạc phớt lờ mình, Úy Y Nhi tung đòn sát thủ. Úy Y Nhi kéo tay Trần Lạc làm nũng.

    Trần Lạc uống rượu, nheo mắt nhìn, thầm nghĩ dù sao cũng rảnh, bị Úy Y Nhi hỏi mãi cũng phiền.

    Trần Lạc cười nói:

    – Nha đầu muốn biết thật sao?

    – Đúng rồi!

    – Vậy xoa bóp cho ta đi, thoải mái rồi địa gia sẽ thỏa mãn lòng tò mò của nàng.

    – Tiểu tử mặt trắng…! Được rồi, Trần Lạc ca ca nói chuyện giữ lời.

    Trong lòng Úy Y Nhi không muốn chút nào nhưng vì thỏa mãn lòng tò mò mãnh liệt nên đành chịu nhục. Úy Y Nhi cười gượng bắt đầu xoa bóp cho Trần Lạc.

    Kim lão định khuyên bảo, thế này thì không ổn. Úy Y Nhi dù gì là chủ Thiên Khải, sao có thể xoa bóp cho người ta? Nếu đồn ra ngoài thì chết. Nhưng Kim lão ngẫm nghĩ, im miệng, vì lão cũng rất tò mò về Trần Lạc.

    – Trần Lạc ca ca, ta không hiểu chuyện Trần Lạc ca ca và Nữ Vu nương nương trên đảo Vận Mệnh, dù gì là việc riêng của Trần Lạc ca ca. Cho ta biết chuyện giữa Trần Lạc ca ca và Bà Sa tỷ tỷ đi. Trần Lạc ca ca thật sự là duyên kiếp trước của tỷ tỷ sao? Trước kia hai người đã gặp mặt? Quen nhau?

    – Cái này…

    Trần Lạc trầm ngâm nói:

    – Phải nói từ đoạn quê hương của ta. Khi đó ta là vô danh tiểu tốt, Bà Sa là thiên chi kiêu nữ lừng lẫy. Có lần chúng ta gặp nhau trong tửu quán, Bà Sa nói ta là kiếp trước nàng muốn tìm.

    – A? Khi đó ngươi có phản ứng gì?

    – Phản ứng? Ta có phản ứng gì được?

    – Trần Lạc ca ca nói Bà Sa tỷ tỷ ở trong quê hương của ngươi nổi tiếng khắp thiên hạ, còn ngươi chỉ là một vô danh tiểu tốt. Mỹ nữ nổi tiếng thiên hạ đột nhiên nói Trần Lạc ca ca là kiếp trước nàng đang tìm, ngươi không mở cờ trong bụng sao?

    – Mở cờ trong bụng? Nha đầu quá xem thường bổn đại gia, nói thật cho nàng biết, đại gia có nhiều kiếp trước, thêm Bà Sa không nhiều, bớt nàng ta cũng không ít.

    – Đúng là được một tấc tiến một thước. Tiểu tử mặt trắng, không khoác lác sẽ chết sao?

    – Nha đầu, bổn đại gia không thèm nói khoác. Nghĩ tình nha đầu xoa bóp đại gia thoải mái, lén cho nàng biết, duyên kiếp trước của ta rất nhiều. Trừ Bà Sa còn có đại nhân vật thần ma cổ xưa, như thần tộc phượng hoàng xa xưa, thần tộc thiên sứ xa xưa, ma tộc Tu La xa xưa, thần tộc tinh linh xa xưa…

    -… Tiểu tử mặt trắng, có nói khoác cũng chọn cái nào đáng tin chút. Thần tộc phượng hoàng xa xưa? Ma tộc Tu La xa xưa? Sao không nói ngươi và hoàn vũ đệ nhất tộc Bàn Cổ là duyên kiếp trước đi?

    – Ha, nói mới nhớ, đúng là có. Nàng biết Nữ Đế không?

    – Ai chẳng biết Bàn Cổ Nữ Đế trong Các Thế Kỷ? Thế nào? Ngươi đừng nói với bản tiểu thư là ngươi và Nữ Đế có duyên kiếp trước.

    – Như thế nào? Tiểu cô nương không tin? Ta chẳng những có duyên kiếp trước với Bàn Cổ Nữ Đế, còn có duyên nhân quả với Nữ Oa. Khi Nữ Oa luân hồi chuyển thế chưa thức tỉnh đuổi theo ta, bổn đại gia không thèm để ý, ài… Chết tiệt, sao nhéo ta?

    – Tiểu tử mặt trắng, con khỉ! Bản tiểu thư từng thấy mặt dày nhưng khoác lác đại hỗn độn như ngươi thì là số một. Chết tiệt, có duyên với Bàn Cổ Nữ Đế? Nữ Oa nương nương theo đuổi ngược? Ngươi lười để ý? Chết tiệt, sao ngươi không chết đi? Bản tiểu thư không chịu nổi nữa, ngươi khoác lác kinh hồn!

    Úy Y Nhi khá tò mò chuyện trước kia của Trần Lạc, không tiếc thấp người xoa bóp cho hắn để thỏa mãn tính nhiều chuyện. Úy Y Nhi không ngờ tiểu tử mặt trắng khoác lác không biết ngượng. Nếu chỉ khoa trương một chút thì không sao, nhưng tiểu tử mặt trắng khoa trương kinh khủng, vượt mức bình thường. Khoác lác hắn và hai tộc thần và ma cổ xưa có nhân duyên với hắn thì thôi, còn nói láo dính dáng đến Vàn Cổ Nữ Đế. Bảo khi Nữ Oa nương nương chuyển thế theo đuổi ngược lại hắn, tiểu tử mặt trắng lười để ý.

    Đừng nói Úy Y Nhi bực tức muiốn chửi thề, Kim lão luôn giữ im lặng hóng chuyện nghe Trần Lạc khoác lác không biên giới cũng co giật khóem ôi.

    Kim lão thầm nghĩ:

    – Tu hành năm mươi vạn năm, hôm nay mới biết ai là vương giả mặt dày.

    Qua sự kiện khoác lác, hảo cảm của Úy Y Nhi đối với Trần Lạc tụt dốc không phanh, từ ban đầu tò mò chuyển sang ghét. Úy Y Nhi ghét nhất là nam nhân mặc dày tràn đầy lòng hư vinh, không ngờ tiểu tử mặt trắng cũng như vậy. Úy Y Nhi không hiểu đời trước Bà Sa tỷ tỷ tạo nghiệt gì mà kiếp này gặp phải duyên kiếp trước không đáng tin như thế.

    Chợt một tiếng rống đầy uy vũ vang lên:

    – Xin lỗi phía trước có phải là thuyền của Trần công tử?

    A? Trần công tử? Tìm mình?

    Trần Lạc tò mò nhìn sang. Một chiếc thuyền buồm màu đen to lớn lướt nhanh tới gần Lam Uẩn Tật Phong Chu. Khoảng mười người đứng trên sàn thuyền, bọn họ mặc giáp, sau lưng khoác áo choàng, uy vũ bất phàm. Nhất là nam nhân dẫn đầu, vóc dáng vạm vỡ mặc giáp đen, uy thế khí cái sơn hà. Nam nhân đứng ở đầu thuyền giống như chiến thần.
     
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1267: Tha Hương Gặp Bạn Cố Tri.

    - Là Đại La Vương Tọa.

    Trần Lạc nhớ lúc hắn vừa rời khỏi Quảng Lăng thành, Đại La Vương Tọa cứu một Độc Hành Giả khá nổi tiếng từ tay Vĩnh Hằng Quốc Độ. Đại La Vương Tọa có thân phận vương tọa, tính cách khiêm tốn nên Trần Lạc có ấn tượng rất sâu với gã.

    Đại La Vương Tọa đúng là nhân vật lợi hại, cách xa như vậy Trần Lạc vẫn cảm giác khí khái anh hùng mạnh mẽ ập vào mặt, làm người ta khâm phục vô cùng.

    Đại La Vương Tọa nhảy lên, chớp mắt đáp xuống Lam Uẩn Tật Phong Chu, khuôn mặt cứng rắn chứa khó hiểu. Đại La Vương Tọa chắp tay chào Kim lão, quay sang nhìn Trần Lạc.

    Đại La Vương Tọa hỏi:

    - Trần công tử là người đã đánh Vĩnh Hằng Quốc Độ ở đảo Vận Mệnh?

    Không biết Đại La Vương Tọa có ý đồ gì nhưng Trần Lạc gật đầu nói thật:

    - Có chuyện gì?

    Được khẳng định, cảm xúc của Đại La Vương Tọa trở nên kích động.

    Đại La Vương Tọa hỏi dồn:

    - Tên thật của Trần công tử có phải là họ Trần, chữ Lạc?

    Tên của Trần Lạc đã bị Mạc Vấn Thiên thốt ra lúc ở đảo Vận Mệnh, có ai biết hắn cũng không bất ngờ.

    Trần Lạc gật đầu, tò mò hỏi:

    - Tên của ta đúng là Trần Lạc, không biết Đại La Vương Tọa có gì chỉ giáo?

    - Xin hỏi quê hương của Trần công tử ở đâu?

    - Cái này...

    Đại La Vương Tọa đột nhiên chất vấn làm Trần Lạc hoang mang, hắn không biết đối phương có ý gì.

    Trần Lạc ngẫm nghĩ, trả lời:

    - Thế giới Vân Đoan.

    - Thế giới Vân Đoan?

    Đại La Vương Tọa càng kích động hơn, hỏi dồn:

    - Trần công tử nói thế giới Vân Đoan là Vân Đoan chúa tể thế giới?

    - A? Sao Đại La Vương Tọa biết?

    Trần Lạc biết thế giới Vân Đoan không giảip hong, tức là không kết nối với vô tận hải, những người khác hầu như chưa từng nghe cái tên thế giới Vân Đoan, làm sao Đại La Vương Tọa biết được?

    Đại La Vương Tọa hỏi ngược lại:

    - Trong thế giới Vân Đoan có một Trung Ương học phủ đúng không?

    - Kỳ lạ, sao Đại La Vương Tọa biết?

    Đại La Vương Tọa vẫn không trả lời, cảm xúc càng kích động hơn:

    - Trừ Trung Ương học phủ còn có Kim Thủy vực, trong Kim Thủy vực có một học viện là Tiểu Kim Câu học viện, không biết ta nói có đúng không?

    - Má ơi!

    Trần Lạc kinh ngạc đứng bật dậy, nheo mắt nhìn Đại La Vương Tọa.

    Trần Lạc nghi hoặc hỏi:

    - Sao Đại La Vương Tọa hiểu biết về quê hương của ta như vậy?

    Đại La Vương Tọa im lặng, khuôn mặt kiên cường tràn ngập kích động, trong mắt hổ chứa nhiều cảm xúc phức tạp. Úy Y Nhi, Kim lão hoang mang không hiểu sao Đại La Vương Tọa ở trong vô tận hải là vương tọa nổi tiếng uy vũ lại kích động đến thế.

    Chờ mãi không nghe Đại La Vương Tọa trả lời, Trần Lạc kêu lên:

    - Đại La Vương Tọa?

    Đại La Vương Tọa làm ra hành động khiến Kim lão, Úy Y Nhi rùng mình. Đại La Vương Tọa lao tới ôm chặt Trần Lạc, kích động lẩm bẩm:

    - Bao nhiêu năm... Đã bao nhiêu năm... Rốt cuộc ta tìm thấy! Tìm được rồi... Thật sự là ngươi!

    - Này... Đại La Vương Tọa, có chuyện gì nói đàng hoàng.

    Bị Đại La Vương Tọa ôm làm cả người Trần Lạc nổi da gà, hắn đẩy gã ra, ovọi thụt lùi.

    Trần Lạc bất đắc dĩ nói:

    - Đại La Vương Tọa nhận lầm người.

    - Ta đây, Ngưu Manh đây, quên ta rồi sao?

    Khoan!

    Ngưu Manh?

    Trần Lạc nghi ngờ mình nghe lầm, khó tin hỏi ngược lại:

    - Ngươi nói ngươi là ai?

    - Ngưu Manh!

    - Ngưu Manh của Tiểu Kim Câu học viện?

    - Đúng rồi, ta đây!

    Bùm!

    Đại La Vương Tọa gật đầu, Trần Lạc đứng ngây như phỗng. Cái tên Ngưu Manh là ký ức rất xa xôi trong đầu Trần Lạc. Thật lâu trước kia Trần Lạc còn là tay mơ tu luyện vu pháp, xa xưa đó tu vi của hắn mới bị phế. Trần Lạc nhớ rõ lúc ấy bỗng nhiên dung hợp Hư Vọng chi thư khiến tu vi bị tán loạn, bị Tiểu La Thiên học viện trục xuất, sau đó vào Tiểu Kim Câu học viện, quen bằng hữu đầu tiên trong đời, Ngưu Manh.

    Ngưu Manh thật sự là bằng hữu thứ nhất của Trần Lạc.

    Vì Trần Lạc hồi nhỏ xíu theo sư phụ Vân Du Tử học tập trận pháp trong Tiểu Tùng Lâm linh giới, chưa từng tiếp xúc với bên ngoài. Lúc thiếu niên đa số thời gian đi khắp nơi đạo trận. Vào Tiểu Kim Câu học viện rồi Trần Lạc mới bắt đầu giao lưu với người, lúc ấy hắn quen Ngưu Manh.

    - Chết tiệt!

    Nói đến giật mình, kích động thì Trần Lạc không thua gì Đại La Vương Tọa. Trần Lạc nhìn Đại La Vương Tọa đứng đối diện mình, hắn không tin nổi đây là sự thật. Trần Lạc nhớ khi đó Ngưu Manh không cách nào mở mang linh hải, bị Đồ Khai Nguyên đưa đi. Trần Lạc có hỏi Phong Hiên Vũ đưa Ngưu Manh đi đâu, lão ngậm miệng không chịu nói, sau đó... Không còn gì nữa.

    Trần Lạc không bao giờ ngờ cách nhiều năm sau gặp lại bằng hữu đầu tiên trong đời ở ngay vô tận hải.

    - Tiểu tử... Ngươi thật sự là Ngưu Manh?

    - Ngày xưa tu vi của ngươi bị phế, buộc phải tham gia Tiểu Kim Câu. Lúc đó Tiểu Kim Câu học viện thuộc về Đồ Khai Nguyên, có Lạc Anh...

    Đại La Vương Tọa kể vanh vách thời gian tu hành trong Tiểu Kim Câu học viện. Rốt cuộc Trần Lạc chắc chắn đây là sự thật, nam nhân uy vũ bất phàm, khí cái sơn hà, vấn đỉnh đại la vương tọa trước mắt hắn chính là bằng hữu thời thiếu niên của mình, Ngưu Manh.

    Nói không kích động là giả. Trần Lạc là con người, hắn có thất tình lục dục, huống chi Ngưu Manh là bằng hữu thứ nhất trong đời hắn, nỗi lòng vô cùng vui vẻ. Trần Lạc kéo Đại La Vương Tọa uống thả cửa. Người xưa có câu chuyện lớn đời người là bốn điều, có tên trên bảng vàng, đêm động phòng hoa chúc, nắng hạn gặp mưa rào, tha hương gặp bạn cố tri. Trần Lạc và Ngưu Manh là bằng hữu tri kỷ thuở thiếu niên, hai trăm năm sau gặp nhau trong vô tận hải mênh mông vô ngần, đây là việc may mắn lớn nhất đời người, lúc này không uống no say đợi đến bao giờ?

    Kim lão, Úy Y Nhi trợn mắt há hốc mồm nhìn. Hai người không ngờ Đại La Vương Tọa nổi tiếng lừng lẫy trong nhân chi pháp tắc vô tận hải lại là bạn từ nhỏ của tiểu tử mặt trắng, quá trình cờ. Thế giới Vân Đoan rốt cuộc là nơi nào?

    Thế giới Vân Đoan ra Mạc Vấn Thiên tự xưng là chân mệnh chi tử lại là Nữ Oa khâm điểm Nhân Hoàng. Có tiểu tử mặt trắng đầy bí ẩn. Hình như Bà Sa tiểu thư cũng đến từ thế giới chưa giải phong kia. Bây giờ Đại La Vương Tọa cũng đến từ thế giới Vân Đoan.

    Úy Y Nhi, Kim lão thấy khó hiểu, thế giới Vân Đoan chỉ là một thế giới chưa giải phong sao? Có quá niều nhân tài.

    Kim lão sống trong vô tận hải đã năm mươi vạn năm, có thể nói là kiến thức rộng biết nhiều. Trong ấn tượng của Kim lão có Hành Giả một số thế giới không gian trở thành nổi bật, khá nhiều người nổi tiếng. Bình thường Hành Giả từ thế giới không gian đến nếu được cỡ Diệp Vô Trần đã là quang tông diệu tổ, thế giới không gian đó cũng nổi tiếng theo.

    Cỡ như Diệp Vô Trần đã là thế, nếu thế giới không gian ra một vị vương tọa càng khủng hơn.

    Hiện giờ thế giới Vân Đoan, một thế giới chưa giải phong chẳng những ra một vị Đại La Vương Tọa còn có Bà Sa tiểu thư nổi tiếng hơn cả vương tọa. Một vị Mạc Vấn Thiên tự xưng Nữ Oa khâm điểm Nhân Hoàng. Cộng thêm tiểu tử mặt trắng kỳ lạ.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này