1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Thượng Thư Đại Nhân, Biến! - Tác Giả: Tô Áng - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 19/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 20: Thích náo nhiệt

    Phương Chính đã từng gặp Liên Dụ, trước đây không lâu, ông qua nhiều tầng quan hệ mới biết được chỗ hắn thường đến ăn cơm. Hành tung của hắn quả thật rất khó tìm, bởi vì thanh danh không tốt nên cũng ít khi ra ngoài.

    Mật thám nói cho hắn biết, vị Liên các lão này từ trước đến nay tính tình rất kì lạ, ra cửa chưa bao giờ ăn đồ trong tửu lâu, bên cạnh lúc nào cũng có đầu bếp đi theo.

    Đầu bếp này vô cùng cường tráng, nhìn xa thì giống như đang vác một cái bao lớn, dễ dàng nhận ra, về phần Liên đại nhân, ngài chỉ để ý tìm người đẹp nhất trong tửu lâu là được rồi.

    Phương Chính gật đầu liên tục, trong lòng lại có phần hoài nghi độ tin cậy của mấy lời này, không kìm được lại hỏi một câu.

    “Mang theo đầu bếp? Không phải các lão không muốn mời người khác ăn sao?”

    Trong triều đình tam tỉnh lục bộ, nơi có thể kiếm chác được nhất chính là hộ bộ. Đường đường là hộ bộ thượng thư đi đến tiệm ăn còn mang theo đầu bếp, trừ khi là mời một nhân vật lớn, nếu không sao phải đưa cả đầu bếp phủ mình theo.

    Còn nữa, nơi này là tửu lâu lớn, thân phận Liên Dụ như vậy tất nhiên sẽ không ngồi ở ngoài, hắn cũng không thể đi tìm từng gian. Nhỡ chọc giận vị lão gia kia mất hứng, thế thì sao hứng nổi.

    Mật thám vốn là cũng là người láu cá, nghe được nửa câu đã hiểu ý tứ của ông, rung đùi đắc ý tặc tặc cười một tiếng.

    “Có thể thấy Phương lão bản không hiểu Liên thượng thư rồi, ở trong triều Đại Yển, có ai được nếm cơm của vị gia này?” Hắn duỗi ra năm ngón tay quơ quơ.”Đếm trên đầu ngón tay.”

    “Các lão không phải kén ăn, mang theo đầu bếp là do không thích đồ ăn không sạch sẽ bên ngoài, không phải bát đũa nhà mình thì không động đũa. Hơn nữa đầu bếp kia cũng hẳn chỉ là đầu bếp. Ta không nói chắc ngài cũng biết. Bên cạnh các quan sao có thể không mang theo hộ vệ mà ra cửa được. Nhưng mà vị Liên đại nhân này thường hay ngồi ngoài, ít khi ngồi trong gian, ngài đi vào chú ý thì sẽ thấy”.

    Phương Chính nghe xong không khỏi tặc lưỡi: “Không nghĩ Liên đại nhân ăn bữa cơm cũng phiền phức như vậy, không xã giao lại không mời khách, sao không trực tiếp ở nhà luôn, tội gì ra ngoài như vậy”.

    Người nọ nghe xong thì cười: “Cái này tiểu nhân cũng không biết, chỉ biết là Liên thượng thư là nhân vật chi lan ngọc thụ, nhìn rất nho nhã, ngồi ở ngoài có lẽ là vì bên ngoài khá ý vị. Người ta là văn nhân, những thứ đó chúng ta không hiểu được đâu.”

    Phương Chính nghe vậy cũng thấy có lí, ông nghĩ đến vị quan này cũng không phải quang minh lỗi lạc, nhưng lại thích văn thơ, hắn khóc than một lúc chắc cũng có phần thắng.

    Mà cùng lúc đó, Liên lão các đến Mính Tính trai. Áo gấm trắng xuất trần, mắt phượng híp lại, hắn tự rót rượu rồi uống một mình, như thể tiên khí vây quanh, thực ra lỗ tai ai kia lại duỗi thật dài, nghe ngóng dãy bàn phía sau đang trò chuyện về mùa xuân thứ hai của Trương quả phụ.

    Bì Bì mặt không chút thay đổi đứng sau lưng hắn, ghét bỏ hất mí mắt lên.

    “Nói với ngài bao nhiêu lần rồi, danh tiếng không tốt, đừng thường xuyên đi ra ngoài nữa. Vừa rồi ở ngoài đường lớn ngài không thấy sao? Mấy đại nương nhìn thấy ngài thiếu chút đã giội một chậu nước rửa chân rồi. Ngài thích nghe bát quái thì tìm Phương đại cô nương không được sao, cứ tự mình chạy đến đây. Ngày thường đã nói với ngài rồi, đừng tính kế người ta nữa, ngài cứ không nghe. Giờ ai cũng ghét chúng ta, tự nhiên lại đeo cái nồi đen này làm gì cho khổ”

    Thời gian trước có một vụ án, cả nhà lưu vong, một người đọc sách thanh liêm cứ thế bị phái đến Thành sơn giữ hoàng lăng cho hoàng đế. Liên Dụ nói, phòng người chết còn hơn phòng người sống, người chết không trở mặt, cũng sẽ không hãm hại hắn.
    Nhưng dân chúng sao biết đạo lí này, hình phạt hôm đó người ta mang cả tổ tông Liên Dụ ra chửi rủa. Lời đương nhiên sẽ không xuôi tai, nhưng dù có nói nhỏ, người có võ tai cũng thính hơn bình thường, nghe vô cùng tường tận.

    Liên Dụ điềm nhiên như không gắp một viên hạt sen cho vào miệng nhai nhai, bên ngoài phủ một lớp đường ngọt ngọt, bên trong lại mềm, đúng là rất thơm, hắn lấy cho Bì Bì ăn một ít. Đôi mắt phượng sáng trong, có vẻ vô cùng thỏa mãn.

    Hắn nói: “Ta cảm thấy làm tham quan cũng phải có khí chất.”

    Hơn nữa, tham quan sẽ sống lâu hơn thanh quan.

    Về phần Phương Uyển Chi thì sao? Hắn không muốn thừa nhận mình ỷ lại vào nàng. Cảm giác này khiến hắn cực kì không được tự nhiên, cũng bực bội không hiểu được. Hắn nghĩ do mình muốn nghe bát quái, chứ không phải muốn nghe cô nương kia lảm nhảm bên tai, một thời gian dài thì không phải chuyện tốt lành gì.

    Hắn lấy đũa gõ lên tay Bì Bì, ý bảo dựa sang bên kia, chuyện ở bàn sau hắn còn chưa nghe hết đâu.

    Bì Bì đen mặt không lên tiếng, trợn mắt bất đắc dĩ dịch đi một bước. Người ngoài có lẽ không hiểu Liên Dụ, nhưng ở bên ngài mười năm, sao hắn lại không rõ.

    Liên Dụ quá tịch mịch rồi. Quan trường rối ren, nhân phẩm xảo trá, khiến cho nhiều người xa lánh hắn. Liên Dụ thực ra rất thích náo nhiệt, nhưng lại không dám quá mức thân cận với người khác.

    Mười năm trước Liên Dụ từng kết giao với vài vị bằng hữu xưng huynh gọi đệ, nâng cốc nói cười, suýt nữa tung hoành giang hồ. Nhưng mà những người này lại không có lúc nào không moi lợi từ hắn, thậm chí, còn liên hiệp với một số quan lại trong triều tính kế hắn.

    Một hồi hồng môn dạ yến, mai phục ở kinh giao, đến khi Bì Bì tìm được Liên Dụ, hắn đã sức cùng lực kiệt nằm ngửa trong vũng máu.

    Hắn nói với Bì Bì: “Ta thấy mệt mỏi quá, chúng ta về nhà đi.”

    Nằm giữa vũng máu là Lâm đại ca hắn đã từng vô cùng tín nhiệm, có lẽ còn những người khác, nhưng hắn giết đến đỏ mắt rồi, không nhớ được. Họ muốn giết hắn, nhưng hắn lại không nỡ giết họ.

    Bì Bì nhìn mặt đất đầy đất tử thi và đôi mắt run rẩy của Liên Dụ, đột nhiên lại không biết nói gì. Hắn không biết phải an ủi ngài ấy ra sao, bởi vì thân phận và gia thế của Liên Dụ, khiến cho ngài ấy phải cô độc như vậy, rất khó thật tâm thật ý với người khác.

    Mười năm sau đó, Liên Dụ không có một người bạn nào.

    Nghĩ tới đây trong lòng Bì Bì lại thê lương. Hắn muốn đưa tay vỗ vai ngài ấy, bỗng nhiên bị Liên Dụ đẩy ra.

    Hắn thấy người kia phủi phủi tay áo: “Cô nương ở góc đông nam kia khen ta đẹp, ngươi đừng cản đường, ta để lộ gò má cho nàng ấy xem”.

    Trong nháy mắt, tất cả thê lương trong lòng Bì Bì mất hết, chỉ còn lại khinh bỉ và oán hận đủ kiểu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 21: Ta là Liên Dụ

    Liên các lão bên này đang hào hứng. Bên kia Phương Chính cũng vừa đến Mính Tính trai.

    Theo như lời mật thám, khí độ và tướng mạo của Liên Dụ rất không tầm thường. Trước kia chưa gặp Liên Dụ bao giờ, Phương Chinh nghĩ, có lẽ hắn phải như Trần Tửu. Nam tử hai mươi bảy tuổi, ở trong triều lăn lộn nhiều năm, hoặc là hắn thâm trầm nội liễm không ai dám thân cận, hoặc là dáng vẻ của hắn khiến người ta sợ phát rét. Tóm lại là năm tháng phải để lại khá nhiều dấu ấn trên khuôn mặt đó.

    Nhưng mà khuôn mặt Liên Dụ lại rất trẻ, không phải là kiểu như hài tử nhưng mà trẻ hơn những người cùng tuổi. Phong độ thì khỏi phải nghi ngờ, nhất là đôi mắt sắc bén mà sâu thâm thúy kia, còn có phần, không biết điều? Nhìn qua đúng là không giống quan nhân.

    Ông nghĩ đến lời đồn về gia thế của hắn trên phố rồi âm thầm cân nhắc, chẳng lẽ người này không có bản lĩnh, chỉ dựa vào ông nội để hoành hành ngang ngược trong triều như thế? Bước chân vẫn không ngừng lại, ông còn nói tiểu nhị bưng tới một bình rượu ngon, rồi thử thăm dò hỏi:

    “Xin hỏi vị gia này, tại hạ có thể dùng chung một cái bàn được không?”

    Đại sảnh kín người, dùng chung một bàn cũng là chuyện phổ biến. Trong lòng Phương Chính cũng tính toán hắn không muốn Liên Dụ biết mục đích mình tới tìm hắn, trước phải giả vờ dạo đầu, giống như vô tình, tránh cho đối phương phiền chán.

    Không nghĩ Liên các lão lại rất thản nhiên, mắt ngước lên nhìn, lại gắp một viên hạt sen bọc đường.

    “Ta là Liên Dụ.”

    Sau khi tự giới thiệu, hắn cũng không chờ Phương Chính nói gì, tự rót cho mình một ly rượu ngon vào bụng.

    “Muốn ghép bàn thì gọi thêm món ăn đi.”

    Đột nhiên Phương Chính không hiểu, đầu óc mịt mờ chỉ có thể vội gật đầu, đâu biết mình đã tự lộ ra vẻ nô tài khúm núm như muốn xin xỏ gì đó, còn chưa nói thẳng đã tự thú nhận, mình vì hắn mới đến. Sau lúc đầu hoảng loạn, chân lại nhanh hơn đầu, chạy vội đến quầy gọi thêm vài món ăn.

    Liên các lão đối với mấy món ăn cũng không tính là bắt bẻ, không có đồ ngon nhắm rượu cũng không sao cả. Nhưng mà Phương Chính hôm nay đến đây là muốn cầu cạnh hắn, chưa mở miệng thì hắn cũng chẳng nói gì.

    Đương nhiên hắn cũng là nhận ra Phương Chính, ngày ấy ở Ngọc Trần Phụng Uyển nhận bạc của hắn, hắn đương nhiên biết rõ người mua là ai.

    Nam nhân mập mạp trước mặt, không phải béo, chỉ là mập. Nụ cười trên mặt nịnh nọt quanh năm, cũng có mấy phần phú quý, cái cằm run run bị buộc trong cổ áo màu tím, là điển hình của người trung niên quanh năm tửu sắc quá độ.

    Hắn xem xét một lúc, đột nhiên lại thấy nương của Phương Uyển Chi mới thật sự là thật là củ cải trắng, bị con lợn trước mặt vây quanh, đến lúc sinh cũng sinh ra một Phương Uyển Chi đầu óc không được tốt. Cũng may trời nhìn được, không để cho nàng giống tướng mạo cha mình.

    Hắn duỗi tay ra, ý bảo Phương Chính ngồi xuống, hời hợt nói:

    “Thế nhân đều nói làm quan là công việc vô cùng béo bở, người ta đâu có biết bổng lộc của chúng ta một năm chỉ đủ ấm no. Hôm nay ngẫu nhiên gặp Phương lão bản, may mà có thể ăn một bữa ngon rồi.”

    Trên mặt là nụ cười cười hết sức hiền hòa, nhưng cũng khá là tùy ý, làm cho người ta cảm thấy không có khoảng cách.

    Trong lòng Phương Chính giật nảy mình. Hắn ta biết mình. Khuôn mặt mập mạp cũng vui vẻ rạng rỡ lên.

    “Các lão nói đùa, mọi người đều biết lạc đà chết gầy còn hơn ngựa béo mà? Tiểu lão có ít bạc trong mắt ngài còn không bằng lông con trâu nữa.”

    Liên Dụ cũng cười theo:

    “Lạc đà chết gầy đúng là hơn ngựa béo, nhưng mà lạc đà chỉ có da bọc xương, ăn không ngon bằng ngựa đâu. Phương lão bản cảm thấy ta nói đúng không?”

    Đúng con khỉ!

    Nhưng mà không đúng cũng phải nói là đúng.

    Phương Chính khóc không ra nước mắt, lời đến miệng cũng không mở mồm được.

    Cánh tay mập mạp vươn ra rót cho Liên Dụ một ly.

    “Các lão nói phải, chỉ là ngài ăn lương thực cũng quý hơn chúng ta, tuy không sung túc nhưng cũng đủ dùng. Đâu giống như dân thường bọn ta, bữa đói bữa no, gặp tam tai lục họa thì đói chết cũng không biết chừng”.

    Nói như vậy, trong mắt cũng tràn đầy thê lương.

    Liên Dụ tự mình gắp một miếng da gà vào trong chén hắn, thể hiện vẻ đồng tình, vừa ý bảo hắn dùng bữa, vừa gật đầu nói:

    “Có ăn hay không khi thải ra cũng giống nhau cả thôi. Có người ăn ngon đi ra ngoài cũng bằng ba năm người. Có người ăn không đủ no cũng đi ngoài bằng sáu bảy người, đây đều là mệnh số. Ông có thể thông cảm ta không sung túc, ta vô cùng vui vẻ, có thể thấy được ông cũng hiểu lòng của ta.”

    Miếng da gà mắc ngay cổ họng Phương Chính, tự nhiên hắn lại ngửi thấy mùi vị phân gà.

    Khuôn mặt đỏ bừng lên, không thể tin được mấy lời này lại từ một quan văn nhị phẩm.

    Trạng nguyên Đại Yển năm hai mươi hai tuổi, là môn sinh đắc ý nhất của Lục thái phó dạy thái tử, vậy mà có thể nói thế à?

    Đoán chừng Lục lão tiên sinh nghe được cũng bị hắn làm tức chết.

    Người trước mặt không nói gì, nhưng lại giống như chuyện gì cũng đã nói hết. Phương Chính hiểu Liên Dụ không dễ đối phó, con mắt híp lại đảo một vòng, trực tiếp quỳ xuống đất, không dám vòng quanh nữa. Nước mắt lưng tròng nói: “Các lão uyên bác, từ trước đến nay đều ở cảnh giới cao hơn phàm phu tục tử chúng ta. Tâm ngài như gương sáng, tất nhiên cũng biết tiểu nhân vì chuyện quan lương mấy ngày trước mà đến, chúng ta vốn chỉ mua bán nhỏ, có lời lãi gì, giờ ngay cả tôi tớ trong phủ cũng không nuôi nổi, Ngài mở chút ân đức, giúp lão với”.
    Ồ.

    Những lời này có vẻ giống với cha ruột của Phương Uyển Chi rồi. Nước mắt cứ như từ miệng giếng chảy ra, vô cùng dễ dàng.

    Liên Dụ tò mò cúi người tới gần ông, lẳng lặng quan sát thật kĩ.

    “Ông còn đầy tớ à?” Rồi sau đó lại cười cười.

    “Thực hâm mộ ông đấy, trong phủ của chúng ta chỉ có ta và Bì Bì. Bây giờ nô tài cũng tăng giá rồi, người bình thường không dám nuôi đâu.” Nói xong cũng không gọi lão đứng lên, mình lại gắp một miếng cá vừa ăn vừa nghiền ngẫm.

    “Không gạt ông, hậu viện của ta cũng đói rồi.”

    Lần này nước mắt của Phương Chính không cách nào chảy được.

    Ở kinh giao Liên Dụ có bao nhiêu điền sản, người ngốc cũng biết trên một trên hai. Ra cửa là có kiệu tám người, một bộ áo gấm vóc mà hắn có thể đâm đầy lỗ thủng, thêm vài miếng vá mà dám bảo mình không có tiền. Quan viên tam tỉnh lục bộ thượng kinh nhiều như vậy, ai dám nói dư dả hơn Liên Dụ không?

    Nhưng những lời này ông nào dám nói ra khỏi miệng, lại không nghĩ ra gì nói tiếp. Chỉ có thể khum hai tay lại không ngừng thở dài, xong lại làm tư thế quỳ không dậy nổi.

    Phải nói Phương Chính làm chuyện này đúng là cực kì xui xẻo, cũng không có ai để trông cậy, chỉ có thể dựa vào lòng từ bi của Liên Dụ.

    Chuyện này phải nói ngọn nguồn là từ lúc ông mang Phương Uyển Chi đến dự hoàng tiệc lần đó.

    Hoàng thất Đại Yển thượng võ tu văn, thánh tổ Lưu Hành đế chiếm được thiên hạ từ lưng ngựa. Từ trước đến nay con cháu đời sau ai cũng được dạy dỗ phải giữ thân thể cường tráng. Lưu Hành đế là một vị hoàng đế lỗ mãng, khi thương nhân địa phương không chịu cử binh giúp đỡ, ông dựa vào nhẫn tâm mới đoạt được thiên hạ, sau khi kiến quốc còn thẳng tay chém hơn mười thương nhân, hằng năm vẫn trọng nông ức thương, quân chủ nhiều đời về sau đều không thích thương nhân như thế.

    Thời gian trước Lưu Nguyên đế có gọi mấy thương nhân lương thực vào cung, quả thực khiến họ mừng thầm một phen, cứ nghĩ triều đình đã bắt đầu coi trọng thương nhân bọn họ rồi.

    Thực tế hôm đó Lưu Nguyên đế và thái hậu bày ra vẻ vui cười khoan dung tuyển vài nữ tử nhà thương nhân vào tiến cung thị quân. Nhưng mà thực tâm là muốn lương thực sung túc trong tay bọn họ.

    Cuộc chiến Lưu Cầu là trận đánh lâu dài, phải chuẩn bị tư thế đánh giặc. Lộc Xương Hầu Nhạc Thâm muốn dẫn binh xuất chinh, cái gọi là lương thảo đại chiến đi trước, đương nhiên phải có dự trữ. Triều đình lấy lương thảo, đương nhiên phải cấp cho thương nhân chút lời, đáng tiếc Lưu Nguyên đế ngay cả chút lãi cũng không cho, còn muốn cung lương miễn phí.

    Lưu Nguyên Đế nói, các ngươi đều là con dân của trẫm, trẫm vẫn luôn là ghi nhớ, hiện thời quan ngoại bất ổn, các ngươi phải có nghĩa vụ quyên lương. Trẫm cũng sẽ không để các ngươi chịu thiệt, sau khi quyên lương thực, mỗi mười gánh sẽ cho các ngươi ba mươi lượng bạc trợ cấp.

    Trong lòng các thương nhân đều hiểu, đây là cuộc mua bán lỗ vốn, mấy năm nay mưa nắng không tốt, lương thực dư được ít đến đáng thương. Mười gánh ba mươi lượng, không đủ một nửa vốn.

    Chỉ là lời này không ai dám nói, quân chủ muốn họ quyên lương miễn phí, không muốn quyên mà được à?

    Phương Chính lại cảm thấy đây là cơ hội lấy lòng vua hiếm có. Ông là phú thương bán lương thực, trong kinh thành ông gọi một câu mà không có lương thực, người khác có khi đã chết đói rồi. Ỷ mình còn chút tồn kho, cho nên ông đứng ra nói câu Ngô hoàng vạn tuế, lại biểu đạt thêm ý trung thành tận tụy đến chết mới thôi.

    Hoàng đế hôm đó cười vui vẻ, mặc dù không thu nhận khuê nữ của ông nhưng cũng tán dương ông vài câu, còn thưởng vật phẩm hoàng gia—– hoàng mã quái.

    Phương Chính mặc hoàng mã quái cũng vô cùng vui vẻ, đi trong thương hội có thứ kia cũng thấy mình cao ngạo hẳn, như thể dát vàng lên mặt.

    Chỉ là cũng không lâu sau, ông không cười nổi nữa.

    Bởi vì lúc trước đã nói mười gánh lương thực, vậy mà đến lúc thu lương lại đổi thành trăm gánh.

    Quan thu lương cướp sạch khiến ông không còn chút lương nào, thu cho đã mới đưa hoàng mã quái. Trước kia hắn nghĩ đó là hoàng ân, giờ lại siết đến mức hắn không thở nổi.

    Phương Chính buồn bực cả ngày cơm nuốt không trôi, lại không dám chạy tới đối chất với Hoàng thượng, hỏi ngài có phải thánh chỉ viết sai không. Nhưng ông đâu có gan làm chuyện đó, hoàng cung cũng không phải tùy tiện muốn vào là vào được.

    Ông biết mình bị lừa rồi, ngoại trừ cả đêm mất ngủ, biện pháp duy nhất cũng chỉ là đi tìm hộ bộ khóc than, hi vọng nơi đó gần vua, có thể xin phát thêm cho hắn chút bạc tiếp tế, nếu được hai ngàn một trăm lượng thì cũng không đến mức thiệt thòi.

    Tuy Phương Chính mặt mập thịt béo, nhưng cũng rất có đầu óc.

    Ông biết rõ hộ bộ là đại nha môn, đợi đến khi được duyệt thì thà chạy thẳng đi tìm Liên Dụ. Không nghĩ vị thượng thư đại nhân này trăm công nghìn việc cũng không có ở đây, tiểu quan quản sự bị hỏi đến phiền, nói: “Đại nhân chúng ta ngày thường vô cùng bận rộn, hôm nay thời tiết vừa vặn, ai biết lại đi đâu chơi bời rồi. Còn nữa, khuyên ông một câu, có thể ông nghĩ đại nhân chúng ta kiếm được lời, nhưng từ lúc ta vào hộ bộ đến nay thì chưa từng thấy qua đâu”.

    Phương Chính chỉ xem mấy lời này là qua loa tắc trách, giờ phải gặp được Liên Dụ mới là đúng đắn.

    Liên Dụ sớm cũng biết người này làm vậy là vì sao. Người càng lúc càng đông, hắn cũng không thể nhẫn nại ngồi nghe ông than khóc.

    Phương Chính tuyển mật thám, trả mười phần thì Liên Dụ chiếm chín, người này vốn “không lợi không làm” mà. Sao có thể có người biết rõ hành tung của hắn được, nếu thế hắn đừng lăn lộn trong kinh thành nữa, đi tới đất phong với ông nội cho rồi.

    Liên đại nhân bên này đặt đũa xuống, có vẻ ăn no rồi.

    Thong thả ung dung lấy khăn lau khóe miệng rồi nói với Phương Chính: “Ta thật sự nghèo kiết xác mà, hộ bộ giàu có, thì cũng là trong khố bạc của Thánh thượng. Phương lão bản là người biết chuyện, không cần ta nói ông cũng hiểu, chuyện như vậy ta không thể quản, ông phải xin thánh thượng đi. Thánh thượng nói đưa bạc, vậy ta là sẽ không hai lời.”

    Nói xong thì phủi phủi tay áo đứng lên, hắn sờ sờ cái gáy của Phương Chính, thấy tròn vo, đúng loại coi tiền như rác. Vừa đi vừa dặn dò Bì Bì:

    “Nhớ gói đồ ăn lại.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 22: Con la, con ngựa, con lừa

    Thông thường, người Liên Dụ đã gặp, trong ấn tượng của hắn sẽ lưu lại trạng thái họ nghẹn họng trân trối, á khẩu không cách nào trả lời được.

    Bởi vì những người này đến để van cầu hắn, hoặc nhiều hoặc ít đều dựa trên ham muốn tiền tài, mà Liên các lão lại không muốn phải tiêu bạc bên ngoài.

    Lần đó Phương Chính gặp Liên Dụ khá là vội vã, nhưng lại khiến ông kinh hãi không thôi.

    Người này không giở giọng, không kênh kiệu, cũng không phải bày ra vẻ nham hiểm. Nhưng mà từng câu từng chữ không có chút dư thừa.

    Phương Chính nghĩ nhiều ngày cũng không nghĩ ra được, mình lăn lội trên thương trường bao năm, gặp qua không ít đại quan. Sao trước mặt tên hậu sinh Liên Dụ này cái miệng láu cá thường ngày lại không mở ra được?

    Ngồi trong thư phòng, ông vừa nhíu lông mày vừa nhớ lại đoạn đối thoại giữa hai người từng tí một, cuối cùng cũng hiểu.

    Vì Liên Dụ không biết xấu hổ.

    Mặt còn dày hơn tất cả quan viên Đại Yển nữa kìa.

    Hắn chiếm hơn phân nửa điền sản ở kinh giao, cộng thêm việc buôn muối đường Lưỡng Quảng thế mà dám mặc quan bào đầy lỗ vá. Hắn nói hắn nghèo kiết xác, nghèo đến mức không nuôi nổi nô tài, đến mức khi tới tiệm ăn cũng phải ăn nhờ người khác.

    Đúng là không biết xấu hổ, nhưng mà lại khiến người khác không thể nói được câu nào.

    Phương Chính hậm hực rất nhiều ngày, không ngờ hôm đó đến Vạn Lại thôn bàn bạc làm ăn, lại gặp khuê nữ nhà mình ngồi cùng bàn với Liên thượng thư trong quán đó.

    Hắn còn nhớ, trước khi xuất môn Phương Uyển Chi nói là hẹn đi vẽ tranh với Lan Khanh công tử. Hắn cũng không thấy có gì không được, chỉ là giờ ngẫm lại, hắn nghĩ tốt nhất Phương Uyển Chi đừng quay về nữa.

    Nếu như có thể đưa nữ nhi đến chỗ Liên Dụ, một cô gia như vậy, hắn còn cần phải đi đòi triều đình hai ngàn một trăm lượng bạc nữa sao?

    Sau khi Phương Uyển Chi về nhà, sắc trời còn sớm. Nàng nhanh nhẹn vụt về phủ, bước chân cực kì nhẹ nhàng.

    Lúc rời Ngọc trần phụng uyển, nàng còn đánh Vương Thủ Tài một trận, nguyên nhân là do con mèo này cào tay nàng, chỉ vì nàng trừng nó. Lan Khanh cứ như che chở cho con ruột, nhưng sư thật máu chảy đầm đìa trước mắt thì hắn đâu thể nói được gì.

    Cách một tấm cửa gỗ, hắn dáo dác nhíu mày nhìn vào trong phòng, nói với Phương Uyển Chi vừa xách Vương Thủ Tài vào nhà gia pháp.

    “Cô nhẹ tay chút đi, giáo huấn tùy tiện là được rồi, nó còn nhỏ mà”.

    Phương Uyển Chi vỗ bạch bạch trên mông Vương Thủ Tài hai cái.

    Nàng cũng biết nó còn nhỏ, cũng đâu có dùng sức đánh. Chỉ là khi nhìn bộ dạng này của Lan Khanh, tự nhiên lại thấy cực kì thú vị.

    Lúc Thanh Liễu chạy tới truyền lời gọi của Phương Chính, Phương Uyển Chi vẫn còn mặc đồ nam trang lúc sáng, nàng nghe vậy thì hét to một tiếng, vội vàng chạy tóe khói về phòng thay đồ.

    Bình thường Phương Chính rất ít khi tìm nàng, cũng không thăm hỏi gì tới cuộc sống của nàng, vậy mà giờ đột nhiên cho gọi, khiến nàng thấy vô cùng kì quái.

    Thần tài trong thư phòng không biết từ khi nào được đổi thành hoàng mã quái lấp lánh kim quang. Nàng còn nhớ hoàng tiệc hôm đó thánh thượng đã ban thưởng cho, số đo rất nhỏ, cha nàng không chui lọt phần vai và cái bụng béo tròn, ngày ngày ông kìm nén hóp bụng cố gắng mặc lên người. Thời gian gần đây không biết tại sao không mặc nữa, Phương Uyển Chi cũng lười quan tâm.

    Phương gia trong giới thương nhân cũng xem như xưng vương xưng bá, hậu viện của Phương Chính không kể nương đã mất của nàng và Lô Thúy Hoa, thì còn thất phòng tiểu thiếp. Cha của nàng không tính là hoa tâm, từ năm ba mươi tuổi đến năm mươi tuổi thì chỉ thích những cô nương mười tám mà thôi. Các di nương trong nhà đều là các cô gái còn trẻ. Hài tử sinh ra lại không nhiều, chỉ có hai ca ca ngồi ăn chờ chết và ba thứ nữ từ hai phòng thiếp thất.

    Theo như Phương Chính nói, mấy người này tướng mạo cũng được, sinh con xong thì đưa cho ít tiền bồi dưỡng. Tuy là nói vậy nhưng số tiền bồi dưỡng kia cũng vô cùng tốt, bởi vì nếu như “bán” tốt, thì vụ mua bán cũng có giá trị cực kì xa xỉ.

    Trong số con cái, Phương Uyển Chi là xinh đẹp nhất, địa vị cũng cao hơn các đệ muội khác. Nhưng cũng chỉ nhiêu đó mà thôi, tạm xem là không tệ.

    Trong thư phòng, Phương Chính ngồi trên ghế tựa, khuôn mặt béo thịt trông thấy rõ, bộ dạng tươi cười bóng lộn hiếm thấy.
    Hắn đưa tay ý bảo Phương Uyển Chi ngồi xuống, đầu tiên là thăm hỏi gần đây đọc sách gì, có muốn đặt mua gì không, sau một vòng thật lớn thì vờ như lơ đãng hỏi:

    “Cha còn nhớ, hôm nay con phải đi Ngọc Trần Phụng Uyển vẽ tranh mà? Con có biết, vị Lan Khanh công tử kia là người phương nào không?”

    Phương Uyển Chi sững sờ một lát.

    Kỳ thật nàng không hề để ý đến thân phận của Lan Khanh, nhưng ý tứ của Phương Chính rõ ràng như vậy, nàng cũng không phải phí sức phỏng đoán, ngoan ngoãn chờ câu tiếp theo của ông.

    Phương Chính biết Phương Uyển Chi thông minh, nhưng có khi lại quá phòng bị, không giống với mấy đứa con của lục phòng thấy phòng sinh ra, trong lòng cũng có thêm phần yêu thích.

    Ông vuốt chén trà sứ men xanh thúy hồ, nói với Phương Uyển Chi.

    “Lan Khanh chính là Liên Dụ, quan nhị phẩm đương triều, thượng thư hộ bộ. Ngày thường con hay đi chơi với các tiểu thư nhà quan gia, chắc là biết rõ? Lão gia nhà họ là người được phong vương khác họ duy nhất từ khi Đại Yển khai quốc đến nay”.

    Phương Chính nói xong thì nhìn sắc mặt Phương Uyển Chi, thấy không thay đổi gì thì nói tiếp:

    “Mấy ngày trước phụ thân gặp vài chuyện phiền toái, kho lương thực căng thẳng, khá khó khăn. Nhưng những chuyện này con không phải quan tâm, hôm nay ta thấy con ngồi nói chuyện với Liên đại nhân, nhìn cũng biết là con lọt vào mắt hắn rồi, sau này phải cẩn thận hầu hạ. Chỗ cha có mấy món đồ cổ, con lấy về đi, phải hiếu kính thế nào, chắc không cần ta dạy chứ?”

    Phương Uyển Chi gật đầu nhẹ.

    Phương Chính cảm thấy khuê nữ nhà mình đúng là không tệ, trước kia sao không thấy nó hiền lành nhã nhặn vậy chứ. Đang muốn phất tay bảo nô tài bên cạnh mang mấy món đồ đến phòng nàng, thì nghe nàng hỏi một câu:

    “Cha, ý cha là muốn con bồi ngủ hắn sao?”

    Phương Chính vội vàng đuổi mấy tên nô tài trong phòng đi, trừng mắt hồi lâu. Đang muốn mở miệng trách cứ thì ngẫm lại thấy lời mình nói đúng là có ý tứ này.

    Phương Chính đúng là tính toán tiếp cận Liên Dụ, nhưng giờ lại muốn để Phương Uyển Chi làm. Hôm đó tiết xuân hoa hắn thấy Liên Dụ có cảm tình với Phương Uyển Chi, mà Liên Dụ là ai? Ông tính toán người khác, hắn còn tính toán hơn ông, nếu cứ thế không phải biến lợn lành thành lợn què sao.

    Phương Uyển Chi vuốt lên mặt bàn cổ: “Cha, thân phận người ta như thế nào chứ, chúng ta thì sao? La và ngựa có thể chung một chuồng, không có nghĩa là lừa cũng được tham gia náo nhiệt. Cha hay dạy nữ nhi phải hiểu môn đăng hộ đối. Thân phân Liên các lão như vậy, sao mà ngủ được?”

    Phương Chính nhìn khuê nữ nhà mình thản nhiên như không, không hiểu sao lại nhớ đến câu hôm đó Liên Dụ nói “ăn hay không thì thải ra ngoài cũng cùng một dạng thôi”, một lần nữa bị chặn họng không nói nên lời.

    “Ta đã ép con ngủ bao giờ chưa? Con là cô nương, nói chuyện lại không biết xấu hổ, không biết Lô Thúy Hoa dạy dỗ con kiểu gì. Giờ ôm mấy thứ này ra ngoài cho ta, không đưa được đồ thì khỏi phải về!!

    Rốt cục ai là cha nó đây.

    Liên Dụ ông không có cách với hắn, giờ khuê nữ của mình ông cũng không quản được sao, Phương phủ này muốn lật trời rồi à?

    “Ôi chao.”

    Phương đại cô nương đồng ý vô cùng thoải mái, vừa sai bảo nha hoàn đến cầm đồ, vừa vỗ vỗ bả vai Phương Chính nói: “Sao lại giận thế nhỉ? Mấy ngày trước Lưu bá bá ở bên nhà vì tức giận mà chết đó”.

    Phương Chính thấy mình không chịu nổi rồi.

    Hắn dùng tay đẩy cái trán của Phương Uyển Chi, hận không thể đâm thành một lỗ.

    “Mai bắt đầu đi, mang theo Thanh Trúc đến Ngọc trần phụng uyển, nếu không làm theo lời ta dặn thì con cẩn thận đó cho ta. Phương gia nuôi nhiều năm như vậy không phải để con ăn cơm mềm, nếu dám chọc giận các lão, cẩn thận da con đó!!”

    Phương đại cô nương không thể không gật đầu một cái, cũng không thấy người cha ruột trước mặt mình trở nên dữ tợn.

    Hai mươi năm nay đều vậy cả mà, nàng cũng quen rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 23: Thỉnh an Liên đại nhân

    Nha hoàn ôm tầng tầng lớp lớn đồ cổ chất đống trong một góc khuê phòng, Phương Uyển Chi ngồi rất lâu không mở miệng.

    Thân phận của Lan Khanh quả thật làm cho nàng khiếp sợ. Đầu óc của nàng không tệ, cũng đoán được thân phận phi phú tức quý sau lưng hắn, nhưng không ngờ lại cao quý đến vậy

    Về phần tính toán của Phương Chính, là cha ruột của nàng, nàng có thể không biết ông đang tính kế gì sao?

    Phương Uyển Chi cảm thấy, cha nàng đề cao nàng quá rồi. Thân phận Lan Khanh như vậy, quý nữ vương hầu chưa chắc đã cho hầu hạ, huống hồ là nàng.

    Lần trước khi Trần vương Lưu Lễ đến, hiển nhiên là cũng có ý đưa vài phòng thiếp thất tặng cho hắn. Mà ngay cả Trần vương Lan Khanh còn từ chối, sao cần để ý đến nữ nhi thương nhân? Còn nữa, hình như hắn đã có chính thất phu nhân, lại còn khá hung dữ, có lẽ nàng ta hay khóc lóc om sòm như vậy, cho nên hắn mới không cưới nữa.

    Lại nghĩ đến mấy lời đồn đại về Liên lão các trên phố, nàng tặc lưỡi. Tính tình đó có vẻ không giống với hắn, một vị quan tham ô, sao có thể là người buộc dây trên cổ Vương Thủ Tài để ngắm, cuối cùng mèo chạy mất mình lại ngồi ngốc cả buổi chiều.

    Đầu Phương Uyển Chi giờ như một đống bùn nhão nhoét, đầy những suy nghĩ rối loạn. không cách nào làm rõ được. Nhưng mà làm rõ rồi thì sao? Nàng có quan hệ gì với Lan Khanh đâu, cùng lắm thì khá hơn khách qua đường một chút, cũng không phải sẽ dính vào nhau liên tục.

    Thắp ngọn đèn trước bàn đọc sách, Thanh Liễu cầm lấy nửa cuốn thoại bản mà nàng cố công lôi từ đống lửa ra, vừa ngáp vừa lật từng tờ. Phương Uyển Chi nhìn nàng một lát, chản nản nói: “Mai lại xem, buổi tối đọc hư mắt. Toàn là chuyện tài tử giai nhân không đâu, trong thiên hạ sao có nhiều chuyện về phú gia công tử và nha đầu nghèo như vậy được”.

    Mắt Thanh Liễu đã hồng hết lên, nhưng vẫn không từ bỏ ý định, tiếp tục lật thêm trang nữa, giọng buồn ngủ nói: “Nhìn xem hai chương cuối đã. Tiểu thư, tình yêu thực ra như giẫm phân chó vậy, cứ vô tình giẫm phải, ai mà biết mình có gặp may được hay không?”

    Hiếm khi Phương Uyển Chi nghe nàng ấy nói được mấy lời nho nhã mà nội hàm thô tục đến thế, mà vậy mới giống phong cách của Thanh Liễu, nàng cuốn chăn ngã xuống giường.

    “Không muốn ta đốt luôn nửa quyển kia thì ngoan ngoãn đi ngủ đi”.

    Giẫm phân chó?

    Phân chó tốt lắm sao mà phải giẫm?

    Phương Uyển Chi vẫn luôn là người vô cùng dễ ngủ, mà người dễ ngủ đều có một bệnh chung, đó là không tim không phổi, ít khi để tâm vào mấy chuyện vụn vặt. Cho nên sau một đêm ngủ say, Phương đại cô nương tâm tình thật tốt dẫn theo nha hoàn giám thị Thanh Trúc mà Phương Chính đưa đến ra ngoài, vui cười như cũ.

    Trong chiếc xe ngựa đung đưa, Thanh Trúc sợ đến trắng xanh mặt mày. Kể từ khi bò lên giường Phương Chính, có lẽ lâu rồi nàng ta không được ngồi chiếc xe nào đơn sơ đến vậy.

    Phương Uyển Chi đưa tay thay nàng lau mồ hôi, thuận tiện lấy món đồ mà Phương Chính đưa đang được nàng ta ôm chặt. Là một cái chén đất bể, bên ngoài nhìn thì khá cổ, nhưng cũng không đẹp lắm. Nghe đâu Phương Chính nói giá tiền món này không ít hơn mười vạn lượng.

    Cả đường đi nàng cứ nhìn nó mỉm cười, cảm giác như mình là một tên ăn mày chạy tới Ngọc trần phụng uyển, tứ chi kiện toàn mà vẫn phải cười cười mong đối phương bố thí. Lần trước Lan Khanh còn cười nàng, xin cơm sao không mang chén. Giờ nàng cầm chén đến, không biết hắn có thể như trước kia, tiếp tục trêu chọc nàng nữa không.

    Ngày xuân nắng ấm vô cùng thoải mái, khi Phương Uyển Chi bước vào, Lan Khanh còn đang ôm Vương Thủ Tài phơi nắng trong viện. Cái sập tinh xảo kia có vẻ vừa được mang tới hôm nay, một người một mèo làm ổ, cái thần thái bại hoại kia cũng giống nhau như đúc.

    Chắc là còn nhớ rõ cái đánh hôm qua, Vương Thủ Tài làm như không muốn gặp Phương Uyển Chi, hai móng mèo đưa lên che đầu, quay lại đối mặt với Lan Khanh, chừa lại cho nàng một cái mông nục nịch và cái đuôi nhúc nhích, rõ ràng là vô cùng bất mãn với mình.

    Với tất cả đức hạnh của Vương Thủ Tài, Lan Khanh đều thích, hắn đưa tay vuốt ve lưng nó rồi cười vui vẻ với Phương Uyển Chi, trên đầu còn đeo cây trâm bạch ngọc hôm qua nàng tặng. Vô cùng hả hê nói: “Không chào đón cô kìa. Sao không vào đi, đứng đực ở cửa làm gì?”Lúc này Phương Uyển Chi mới phát hiện mình đứng trước cửa hồi lâu.

    Nàng thoáng giật mình, đột nhiên không biết phải dùng vẻ mặt gì khi đối diện với Lan Khanh, hoặc là nói, phải dùng vẻ mặt nào “hầu hạ” hắn.

    Thanh Trúc bên cạnh liên tục ho khan vài tiếng, nàng cười quay đầu nhìn nha hoàn kia một cái, chọc chọc vào cổ nàng hỏi: “Ho gà à?”

    Nàng làm theo những điều Phương Chính dặn, không có nghĩa là nàng đồng tình với ông, cũng không có nghĩa là phải coi sắc mặt một nha đầu bò lên giường chủ tử.

    Sắc mặt Thanh Trúc trở nên khó coi, Phương Uyển Chi cũng không tốt hơn là bao.

    Có một số việc không như nàng mong muốn, nhưng nàng muốn sống, thì phải trả cho Phương phủ, trả miếng cơm kia cho cha nàng.

    Liên Dụ là tinh trong đám người, không cần nói gì, chỉ nhìn bát sứ trong tay nàng là hiểu rõ.

    Hắn ôm Vương Thủ Tài ngồi dậy: “Cha cô bảo cô đưa tới.”

    Không phải là câu hỏi.

    “A “.

    Phương Uyển Chi cầm chén sứ đi về phía trước hai bước, đến gần bên cạnh Lan Khanh, trên mặt bày ra dáng vẻ tươi cười nịnh bợ.

    “Thỉnh an Liên đại nhân, vài ngày trước tiểu nữ không biết thân phận của ngài, nên đã nói lời mạo phạm, trong lòng thực sự rất băn khoăn, ngài kiến thức rộng, có thể bỏ qua cho nha đầu không biết lễ nghi, đừng chấp nhất với ta nhé. Chút lễ vật này là gia phụ cố ý bảo ta mang tới bồi tội, biểu lộ chút kính ý, mong ngài nhận cho”.

    Những lời này trên đường đi nàng đã luyện vô số lần, cực kì nhuần nhuyễn, nhưng khi nói ra, nàng vẫn thấy trong lòng không thoải mái, thực sự rất không thoải mái.

    Phương Uyển Chi thấy Lan Khanh nhíu mi, không nói lấy, cũng không từ chối, cứ để nàng bưng như vậy, lặng lặng quan sát nàng như nô tài.

    Vẻ mặt ấy không có chút giận vui, có lẽ có trào phúng, nhưng không biểu hiện ra ngoài.

    “Giữ lại nuôi mèo đi”.

    Hắn cong khóe miệng lên, lúc đi qua người nàng, ngay cả một ánh mắt cũng không nhìn đến.

    Sau khi vẽ tranh hai người đều không nói thêm gì nữa. Lan Khanh không nói, Phương Uyển Chi cũng không biết nên tán gẫu với quan lớn triều đình cái gì. Bát quái ở Vạn Lại thôn đã nói xong, nàng nghĩ hắn cũng không muốn nghe, nàng cũng không có gan nói tiếp.

    Nàng phải thừa nhận, cho dù mình không tim không phổi, nhưng từ sau khi biết thân phận Lan Khanh như thế, nàng cũng không thế qua lại bình thường, không biết lớn nhỏ như trước kia nữa rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 24: Phương Uyển Chi làm bằng sắt

    Sau hôm đó, khi xe Ngọc trần phụng uyển đến đón Phương Uyển Chi, Phương Chính lại bảo nàng mang rất nhiều đồ cổ, giá trị xa xỉ, vô cùng quý báu sang trọng, chồng chất dưới mái hiên của căn nhà tranh, bị giói xuân thổi

    Liên Dụ treo một tấm rèm lên giữa hắn và Phương Uyển Chi, giữa đó lại đâm hai lỗ thủng, ánh mắt nhìn nàng cũng càng ngày càng ít. Cái trâm kia, cũng đổi thành ngọc quan thường dùng.

    Bì Bì nói: “Phương đại cô nương đừng đưa đồ tới nữa, gia nhà chúng ta không thích đâu.”

    Thực ra hắn muốn nói là, Liên Dụ không thích nàng trưng khuôn mặt nịnh nọt như thế.

    Mỗi lúc Phương Uyển Chi đến sẽ nói: “Thỉnh an các lão, đây là bình sứ gia phụ cố ý bảo ta đưa tới”. Vân vân. Những việc hay lời nói như thế, Liên Dụ nghe qua quá nhiều. Nhiều quá lại sinh chán ghét, còn không êm tai bằng tiếng hét của tức phụ nhà Trương Tiểu nhị đầu thôn khi bị heo cắn nữa.

    Hắn có thể nhìn ra được, Phương Uyển Chi khác với cha của nàng, nhưng nàng không nói, hắn cũng sẽ không hỏi, dù sao mỗi người đều có một cách sống, nàng thấy đó là cách sống của mình, thì tùy vậy, không cần phải chán ghét nàng.

    Liên các lão cực kì thích tự kiểm điểm, nhưng vận dụng lên thực tế lại không nhiều. Ví dụ như hắn tự nói, thanh danh của mình rất tệ, từ nay phải làm quan tốt. Nhưng lúc có chuyện, hắn lại không ngại tự đổ nước bận lên người mình. Cũng giống như chuyện của Phương Uyển Chi, trong lòng hắn hiểu nàng, cũng biết mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng vẫn bực bội với nàng.

    Vương Thủ Tài vẫn khốn khiếp như trước, lúc tỉnh ngủ sẽ lại vươn móng lên cào bốn bức tường. Giờ không còn Phương Uyển Chi quản giáo nó nữa, nó liền coi trời bằng vung.

    Hôm nay không biết thế nào, nó tự dưng lại thấy tấm rèm che giữa Liên Dụ và Phương Uyển Chi khá là chướng mắt, thế là móng vuốt vươn ra, lợi dụng thân thể mập mạp của mình lăn một vòng, rồi kéo xoạt nó xuống.

    Sau khi tấm rèm bị kéo xuống, bịt kín lên người nó, nó còn quay vòng trên đất vươn móng ra cào loạn, cực kì giống một đứa thần kinh hư đầu hư óc.

    Liên Dụ nhìn thấy, Phương Uyển Chi cũng nhìn thấy, cũng không làm gì.

    Người trước thì kệ nó, tùy nó chơi, người sau thì đang tính toán, rốt cục có nên đánh nó hay không.

    Hai ngày nay vì Phương Uyển Chi không đánh nó, Vương Thủ Tài càng trở nên lớn lối. Nó chui ra khỏi tấm rèm, chân sau nhún một cái nhảy lên bàn của Liên Dụ, móng chân giẫm vào bên trong nghiên mực, rồi lại nhảy lên người hắn, dính một đống dấu chân mực đen lên người.

    Phương Uyển Chi nhìn nhìn, lại nhìn, rồi không nhịn được đi thẳng tới chỗ nó.

    Liên Dụ vẫn làm bộ dạng mặc kệ kia, cúi đầu nhìn tấm áo bị dính mực thì quay lên nhìn Phương Uyển Chi một cái, thản nhiên nói: “Đừng ra tay mạnh quá đấy”.

    Hiếm khi hắn nói chuyện với nàng, nhưng Phương Uyển Chi lại ôm mèo bất động.

    Nàng ngẩng đầu cười mỉm, cầm lấy khăn tay tỉ mỉ lau mấy móng chân dính mực rồi nói với Liên Dụ: “Sao có thể chứ, Liên thượng thư yêu mèo như vậy, ta chỉ giúp nó lau thôi, đâu thể bắt nạt nó được”.

    Liên Dụ không nói gì nữa, đưa tay phải lên như muốn dọa con mèo bên cạnh, rồi lại buông tay xuống. Môi hắn nhếch lên, ngòi bút rơi trên bàn, mực đen vương vãi, hắn im lặng đứng dậy kéo Phương Uyển Chi, ném thẳng ra ngoài cửa.

    Bây giờ hắn có phần ghét nàng rồi, cái đồ yên phận.

    Nhưng mà không lâu sau, Phượng Uyển Chi đã quay trở lại, không phải từ ngoài cửa. Cửa khóa rồi, nàng không vào được. Cho nên nàng leo tường, nửa người treo trên thành tường, cười đến khó coi chết đi được.

    Nàng nói: Các lão, ngài đừng nóng giận a, ngài thấy ta không vừa mắt chỗ nào, ta đổi có được không?

    Vừa nói, vừa vẫy vẫy tay về phía hắn.

    “Ôi chao, ngài kéo giúp ta, nếu không ta ngã chết trong viện nhà ngài, có phải là xúi quẩy không.”

    Liên Dụ ngửa đầu nhìn Phương Uyển Chi không da không mặt đang đu trên tường, đột nhiên lại thấy ủ rũ, bởi vì bản thân hình như không có biện pháp nào với nàng cả.Lại một ngày không tính là hài hòa, Phương Uyển Chi lại tặng đồ cho Liên Dụ, là xấp vải lụa Tây Vực có giá trị xa xỉ. nàng lại dùng tay vò thành một cục, cười nhăn nhó như giả bộ thẹn thùng đến gần hắn:

    “Các lão nhìn xem, có thích không?”

    Ngay cả lướt mắt Liên Dụ cũng không thèm, bước thẳng tới cây hòe đi dạo.

    Giờ Phương Uyển Chi rất được rồi, hắn không phái xe đi đón nàng, nàng liền canh trên đường lúc hắn hạ triều đón hắn.

    Trong một góc giữa đường lớn đầy bụi đất, một cô nương gia xem như cũng biết cố kị ngồi xổm ở đó, không dám lộ mặt trước người khác. Sau đó lại bất thình lình nhảy ra kéo lấy hắn, suýt nữa bị hắn đập chết giữa đường.

    Thấy hắn không ra tay, Phương Uyển Chi còn cố tình muốn chết, khóc lóc òm sòm đòi cùng hắn đi dự tiệc.

    Hôm nay sau khi lâm triều, Lưu Lễ có đến tìm hắn, nhiệt tình mời mọc hai vợ chồng son nhà họ đi ăn cơm. Vẻ mặt có phần kiêu ngạo, bởi vì trong số các hoàng tử đang kéo bè kéo cánh, cũng chỉ có hắn đã tận mắt nhìn thấy chính thê của Liên Dụ. Lưu Lễ cũng muốn nhân cơ hội này, lôi kéo hắn nhiều hơn. Bởi vì thái độ vô cùng kiên quyết đó, Liên Dụ đang muốn khước từ cũng không dễ dàng làm được.

    Càng nói càng hăng, Liên Dụ càng không thể từ chối.

    Phương Uyển Chi vẫn liên tục càu nhàu như cũ.

    Liên Dụ dẫn nàng đến dưới gốc cây hòe, nhìn chằm chằm tổ ong vò vẽ trên kia rồi đánh giá, có nên chọc nó xuống rồi nhét mặt nàng vào không nhỉ.

    Phương Uyển Chi sớm muộn cũng phải lập gia đình, tất nhiên nàng không thể lộ mặt trước Lưu Lễ được. Hắn có thể không sợ chết nói, nhét mặt nàng vào vì sợ người ta nhận ra nàng. Nếu không tương lai bị nhận ra, chỉ sợ là phiền toái không nhỏ.

    Liên Dụ nghĩ như vậy, nhưng lại vẫn thấy không thoải mái.

    Hắn cảm thấy tính tình Phương Uyển Chi thật xấu. Om sòm, ngốc nghếch, thiếu tâm thiếu phổi, rất không thú vị. Cả ngày chỉ thích hỏi thăm mấy chuyện lặt vặt, gả cho người nào chính là gieo họa cho kẻ đó.

    Thấy nàng nhìn mình rồi bày ra vẻ nịnh nọt, khen lấy khen để, hắn thấy mình nghĩ rất đúng, mặt mày càng lúc càng xấu đi, cổ tay lẳng lặng chuyển đến cây roi bên hông.

    Hắn nói cho nàng biết: “Đứng yên ở đây, để cho ong mật đến, cắn cho mặt cô thành nửa người nửa quỳ thì chúng ta mới đi được, yên tâm, ta có thuốc”.

    Phương Uyển Chi nghe xong thì bộ dạng tươi cười cứng đờ trên mặt, trong lòng tự nhủ, ngài có thuốc thì tự dùng đi, nhìn bệnh tình của ngài cũng nguy kịch đến mức có thể cưỡi hạc về tây rồi đấy.

    Nàng đương nhiên không thể nào đứng ngốc ở đó cho nó cắn, nhanh chóng nhảy ra phía sau lưng Liên Dụ.

    “Sao đại nhân lại muốn cho ong cắn ta? Nếu ngài mà muốn, ta về nhà kéo cha ta ra, để nó cắn cha ta được không”.

    Nàng thừa nhận, nàng không thích Phương Chính, tình cảm phụ tử hai người không nhiều, điều duy nhất để nhớ đến, chỉ là hai mươi năm cơm no áo ấm. Nếu như Liên Dụ muốn, thực sự nàng sẽ gọi Phương Chính ra.

    Phương Uyển Chi nói vậy, Liên các lão lại không có gì hào hứng, mày nhíu chặt.

    “Cắn ông ta làm gì? Ta đâu có mang ông ta đi ăn cơm.”

    Phương Uyển Chi thế mới biết, lần này là Trần vương hẹn gặp.

    Hai người cùng nhau đứng dưới tàng cây nhìn tổ ong vò vẽ, nhưng cuối cùng cũng không bị cắn, đó là nhờ Bì Bì mang tới một tấm mặt nạ da hươu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 25: Ăn cơm đi

    Trần vương Lưu Lễ trong bụng không có mấy thơ văn, nhìn bên ngoài thì có vẻ u mê đần độn rất dễ dàng thân cận.

    Bữa ăn hôm nay hắn cố ý chọn một nơi gần núi kế sông ở kinh giao. Nói rằng nơi đó rất tốt, hợp với tính tình của Lan Khanh, là một nơi mà văn nhân mặc khách rất thích, ngắm hoa xem nước vô cùng thi vị.

    Thực ra là vì Lưu Lễ không muốn mấy người trong cung biết được, có khi còn chạy tới tham gia náo nhiệt.

    Xe ngựa lảo đảo đi về phía trước, lại còn đi đường rừng, qua mấy vùng đất trống còn nghe thấy tiếng đập thóc. Phương Uyển Chi ngồi nghiêm chỉnh trên xe, có cảm giác như được đưa vào núi làm con dâu nuôi từ bé cho người ta.

    Liên Dụ yên lặng đưa cho nàng một tờ giấy, trên đó có đề tên “thê tử” của hắn, nhà ở đâu, tên “thân sinh phụ mẫu”. Trên giấy còn viết, tất cả là do ông nội hắn chọn lựa, hôn sự này cũng là do ông định.

    Phương Uyển Chi bĩu môi, hiểu là Liên Dụ không muốn nói chuyện với nàng, bằng không có hai câu này, hai người ngồi song song với nhau cần gì phải đưa giấy.

    Liên các lão không muốn mở miệng, Phương đại cô nương cũng không thèm để ý, chỉ cái tên trên tay rồi rất khiêm tốn hỏi:

    “Thê tử của ngài tên là Liễu Chi Chi, nhạc phụ là Vương Phú Phú, nhạc mẫu là Lỗ Điều Điều? Ba người trong nhà là ba họ à?”

    Liên Dụ liền ngẩn người một lúc, sau đó nhận lấy tờ giấy xoát xoát vài nét bút sửa Vương Phú Phú thành Liễu Phú Phú.

    Nãy viết bừa không để ý.

    Phương Uyển Chi cố gắng không để khóe miệng co rút.

    “Cái kia, phu nhân của ngài tính tình như thế nào? Trên này không có viết, ngài nói đơn giản hai câu đi, để tránh ta để lộ trước mặt vương gia.”

    Trên mặt Liên Dụ liền mờ mịt, phu nhân của hắn tính tình thế nào sao hắn biết được? Hắn đã có phu nhân đâu. Liên Dụ ôm Vương Thủ Tài trong lòng, dịch ra bên cạnh cửa sổ xe, như thể không để ý đến nàng, nhìn lên nhìn xuống một lúc rồi nói: “Như cô vậy”.

    Rồi lại như sợ Phương Uyển Chi không hiểu, một lát sau lại nói tiếp:

    “Hay khóc lóc om sòm vờ chết như thế.”

    Phương Uyển Chi muốn nói lại thôi, hít một hơi thật sâu.

    Nàng thỉnh thoảng mới khóc, cũng rất ít khi giả bộ đòi chết, là một thiên kim phú thương, nàng rất coi trọng đức hạnh đó. Hơn nữa nàng khóc lóc vờ chết là vì ai ép ra chứ?

    Nếu như là lúc bình thường, nàng nhất định sẽ cãi nhau với hắn. Chỉ là kể từ khi biết được thân phận của Liên Dụ, nàng rất ít khi chống đối lại hắn.

    Liên Dụ thấy Phương Uyển Chi ngậm quả đắng thì vô cùng sung sướng, sờ loạn lỗ tai của Vương Thủ Tài, còn hừ khẽ. Giọng hắn vốn rất dễ nghe, rầm rì trong cổ họng, nhưng lại trầm thấp vui tai. Ấy thế mà lọt vào tai Phương đại cô nương cũng không thấy hay ho chút nào.

    Cho nên nàng nhích lại gần Liên Dụ, rất vâng lời nói:

    “Đại nhân, vậy ta phải gọi ngài thế nào đây? Gọi thẳng tên có phải không có thể thống không?

    Liên đại nhân phun một ngụm trà ra ngoài, không lên tiếng.

    Phương Uyển Chi nói vô cùng tự nhiên:

    “Gọi phu quân hình như cũng không tốt lắm đâu? Quá sức khách khí. Tướng công cũng không nên, hơi quái dị, hay là gia chủ?!!”

    Nàng bỗng nhiên cất cao giọng.

    “Khụ”.
    Ngay cả tiên tử nước chảy mây trôi như hắn cũng sặc một ngụm nước trà.

    Hắn chau mày hắng giọng hai cái, còn chưa kịp nói gì, thì thấy Phương Uyển Chi đã hồng cả mặt, thẹn thùng vặn xoắn cả ngón tay, Liên Dụ mím môi cười khẽ.

    “Gia chủ giống với cường đạo quá, ta hay đọc thoại bản, thấy người ta gọi là tiểu tâm can, tâm can nhi rất nhiều. Nhưng tục khí quá, hay ta gọi ngài là tiểu các các, lanh lảnh, dễ đọc, lại đáng yêu.

    Tiểu các các đáng yêu giờ không ho khan nữa, trực tiếp vén rèm xe lên đi ra ngoài ngồi với Bì Bì. Hắn xếp bằng yên lặng ngồi bên ngoài, gió lớn thổi bay tà áo. Ba chữ tiểu các các này đúng là mạo phạm bản thân mình hết sức, một canh giờ tiếp theo cũng không để ý đến Phương Uyển Chi.

    Lần này Lưu Lễ chọn một nơi khá vắng vẻ, đừng nói tới mấy vị trong cung kia, ngay cả hắn cũng suýt chút nữa không tìm ra nơi đó.

    Lượn mấy vòng quanh đỉnh núi, hắn tìm được một nông gia rồi hỏi quán Hồi hương.

    Chỗ này rất ít người biết đến, nhưng tới rồi lại sẽ lưu luyến nơi này. Đây là quán cơm chứ không phải tửu lâu, là một viện xá đàng hoàng, bình thường chỉ có ít khách nhân, ngồi mấy bàn, tán gẫu ồn ào náo nhiệt.

    Khách quý đến đây thì được phục vụ trong viện riêng, tất cả đều bày trong tiểu viện đó, đồ ăn theo kiểu dân dã thôn quê, có chim trĩ, có cá, rau dại, đều là món ăn hằng ngày của dân chúng địa phương, còn đối với các quan lão gai môn trong kinh thành lại có phần mới mẻ

    Cho nên vị trí này mặc dù xa xôi, nhưng cũng kiếm được không ít lời.

    Lưu Lễ mở tiệc chiêu đãi Liên Dụ, đương nhiên là bao hết cả viện. Sân lớn trống trải, nói chuyện cũng nghe được tiếng vang. Bên trong nhà bếp khói tỏa ra, mùi thơm phảng phất, mấy người vừa vào cũng tự nhiên thấy đói.

    Một cái bàn to đặt đầy thức ăn ngon. Đầu tiên Liên Dụ khách khí vài câu với Trần vương, qua lại một lúc, khách khí đủ rồi thì bắt đầu làm việc của mình.

    Lưu Lễ nhìn hắn đầu tiên là hỏi chưởng quỹ một cái ghế dựa cao chân, sau đó đặt một cái nệm êm lên, thử hai cái thấy thoải mái thì mới đặt con mèo trong lòng vào đó.

    Con mèo kia thật mập, khuôn mặt cũng trở nên béo tròn. Hai bàn chân trước đứng thẳng, ngồi vững vàng trên ghế nệm.

    Liên Dụ cầm một cái chén đất khá cũ kĩ từ tay Bì Bì, hai tròng mắt của Lưu Lễ trừng ra hồi lâu, phát hiện đây là đồ sứ thời Đông Tấn nguyên thủy. Tên này lại dùng để cho mèo ăn.

    Con mèo kia nhìn cái chén một lúc, rồi vươn người đưa tay đè lên cái chén vỡ kêu meo meo.

    Muốn ăn cơm.

    Mọi người trên bàn còn chưa ăn đâu, nó lại muốn ăn trước.

    Lưu Lễ không nói một tiếng nào, thấy Liên Dụ phu nhân bước vài bước qua, gõ vài cái lên đầu con mèo, nghiêm nghị trách cứ.

    “Nhìn hai ngày nay mày lên mặt quá nhỉ, đợi lát nữa mới được ăn.”

    Nàng đã muốn thu thập nó từ sớm, cuối cùng hôm nay cũng có cơ hội rồi, những thứ không nói khác, bắt Vương Thủ Tài lại thu thập nó thì chắc chắn phải làm.

    Dường như Vương Thủ Tài muốn điên rồi, nó trợn tròn đôi mắt mèo, bày ra tư thế muốn nhào lên, giương nanh múa vuốt meo meo hai tiếng, lại meo meo thêm hai tiếng nữa, nhìn vô cùng lợi hại, Phương Uyển Chi lại vỗ một cái, đừng có mà kiêu căng.

    Phương Uyển Chi từng đánh nó, nó cũng biết sợ.

    Ánh mắt tha thiết mong chờ nhìn cha mình, xin xỏ.

    Liên Dụ liền ôm nó vào trong ngực, vừa ôm vừa xoa.

    “Nhìn ta làm gì, ta cũng sợ nàng.”

    Phương Uyển Chi nghĩ, Liên Dụ đúng là yêu tinh, rõ ràng cũng muốn dạy dỗ Vương Thủ Tài, nhưng lần nào cũng đều mượn tay nàng cả, hắn sẽ là người hiền lành. Nhìn Vương Thủ Tài chán ghét hắn mà xem, nó cũng không phải là mèo ngốc đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 26: Có tư vị

    Lưu Lễ cũng đã quen với tính tình kì quái của Liên Dụ, lúc tên này hai mươi tuổi từng ôm một con hổ con trong núi về, khi đó còn là những năm đánh trận, hắn là Thống soái, nhưng lại nuôi một con hổ con. Ngay cả lúc ngồi trên tuấn mã, trong lòng hắn cũng ôm con hổ kia. Nhưng mà nó lớn quá nhanh, Liên Dụ muốn ôm cũng không ôm nổi, nó liền tự mình chạy về vùng đất phong ở với lão Vương gia.

    Về sau hắn lại có ham mê trồng hoa, hết cây này đến cây khác. Cây quý hiếm cũng trồng, không quý cũng trồng, cứ thế không có cây nào sống sót.

    Sau khi mọi người vào chỗ ngồi, Liên Dụ bắt đầu cho mèo ăn, Phương Uyển Chi ngồi bên cạnh, thấy không vừa mắt thì đánh, Liên Dụ cũng không nói gì, nhưng con mèo lại đàng hoàng hơn không ít.

    Lưu Lễ nghiêng đầu nghĩ, sao hắn thấy đây giống như một nhà ba người vậy nhỉ. Lưu Lễ thấy Phương Uyển Chi liên tục không động đũa, liền cười cười chỉ vào bàn tiệc: “Đệ muội hiếm khi ra ngoài, nể mặt bản vương không cần phải giữ lễ tiết, ăn nhiều một chút”.

    Phương Uyển Chi nghe vậy cũng khẽ cười tươi tắn.

    “Đa tạ vương gia khoản đãi.”

    Lần này Lưu Lễ mới thấy rõ dung mạo của vị Liên Dụ phu nhân này, bình thường không có gì lạ mắt, cũng có vài phần thanh tú, còn về phần xinh đẹp? Đương nhiên đó không phải là mỹ nhân, tạm thời xem như tư sắc trung bình. Chỉ là khi ngồi bên cạnh Liên Dụ, khuôn mặt bình thường cũng trở nên không nhìn nổi.

    Lưu Lễ cảm thấy, tướng mạo hai người thực sự không xứng đôi. Cộng thêm lần khóc lóc đánh đá trước đó bị hắn nhìn thấy, giờ nhìn lại không thấy phụ nhân này có điểm gì hơn người, chỉ được cái trẻ tuổi. Liên Dụ cũng trẻ, khuôn mặt hai người cứ như hài tử vậy.

    Ngày thường Liên Dụ không có bạc không mở miệng, cũng không thích tán gẫu, ngẫu nhiên thấy hứng thú thì mở miệng hưởng ứng một hai câu. Lưu Lễ cũng rất tự nhiên chuyển hướng câu chuyện sang Phương Uyển Chi.

    Làm chủ nhà mời đôi vợ chồng son này, Lưu Lễ lấy hết nhiệt tình ra xã giao. Tuy trong lòng vẫn còn nghi ngờ về tính chân thật trong quan hệ của hai người, nhưng hắn cũng thấy kiêu ngạo hơn đám hoàng tử trong cung kia. Ít nhất bọn họ từng tìm kiếm mà không tìm ra một góc áo của Liễu Chi Chi đâu.

    Chiếc đũa trên tay Lưu Lễ gắp không ngừng, miệng lại vô cùng chịu khó.

    Cái gì mà: “Nghe nói lão gia nhà đệ muội cũng người kinh thành chúng ta sao? Bản vương thấy nàng nói giọng khẩu âm kinh thành.”

    “Phụ thân nàng quản lý chuyện buôn muối đường Lưỡng Quảng sao? Thật không tồi, ngày khác có thời gian mời lão gia đến kinh thành đi dạo đi, bản vương mời ông ấy uống rượu”.

    Phương Uyển Chi ứng phó đến mức không kịp nhìn.

    Dưới khăn trải bàn thêu hoa, nàng chọt vào cùi chỏ của Liên Dụ, cả đầu cũng ong ong.

    Trước còn nói là sẽ cùng nàng chống đỡ, vậy mà giờ một chút ý tứ cũng không có. Thấy Trần vương mở miệng liên hồi vẫn chưa hết chuyện, nàng lại đánh hắn mạnh hơn.

    Cánh tay phải liên tục bị đâm, Liên Dụ cũng có phần bất mãn, gắp đồ ăn mà cũng run rẩy. Hắn vô tội nhìn sang Phương Uyển Chi, thả miếng rau cần vừa gắp lên vào chén nàng, nhíu mày nói: “Không phải nàng không ăn rau cần à?”

    Phương Uyển Chi tức chết rồi. Trong lòng tự hỏi, ai muốn ăn rau cần chứ? Bàn tiệc ba người, Trần vương thì miệng không nhàn rỗi, hắn cứ thế để cho nàng ứng phó hết à?

    Còn nữa, nàng đúng là không thích ăn rau cần, trừng mắt hồi lâu lại yên lặng đẩy nó qua một bên, không thích ăn.

    Lưu Lễ nhìn bộ dạng loay hoay của đôi vợ chồng son này thì không lên tiếng.

    Đến bây giờ hắn cũng không quá tin tưởng hai người này đúng là một nhà, chỉ là hắn cũng không phải ăn cơm trong nồi, sao biết rõ đối phương thích ăn gì, không thích ăn gì được. Lưu Lễ lại cười một tiếng, gặp một miếng thịt béo cho vào miệng nhai, làm như vô tình hỏi:

    “Lúc trước hay nghe nói Lan Khanh có nhất phòng chính thê, nhưng vẫn không thấy làm hôn sự, bản vương chuẩn bị bao lì xì mà vẫn không được gửi đấy. Hiếm khi mới gặp một lần, cho nên bản vương muốn hỏi hai người, đính hôn cũng đã bảy tám năm rồi, sao còn chưa mở hôn sự đi?” Sau đó lại “khà” một tiếng, “Sao lại không mở tiệc? Không phải là có ẩn tình gì chứ?”

    Cần phải có ẩn tình?

    Phương Uyển Chi nhìn cái chén trước mặt, hắn hỏi nàng à? Nàng cũng không biết a, không biết sao trả lời được. Nhưng những lời này cũng không thể trả lời như vậy, tình thế khó xử, nàng liếc Lan Khanh đang nhai kĩ nuốt chậm bên cạnh, lập tức phát hỏa, dùng cùi chỏ đánh hắn một cái.

    “Vương gia hỏi chàng kìa, sao lại không làm?!”
    Bộ dạng rất hung thần ác sát.

    Lan Khanh đặt đôi đũa xuống vuốt vuốt cánh tay, nghĩ thầm, hôm nay lá gan của Phương Uyển Chi lớn nhỉ, hung dữ như cọp cái vậy.

    Thực ra không phải là hắn không muốn trả lời, nhưng hắn đói bụng, đói thì muốn ăn cơm, không ăn no sao nói chuyện được. Lại gắp thêm một món ăn, cảm thấy lưng lưng bụng rồi mới nhìn Lưu Lễ một cái, cười nói: “Chủ yếu là vì tiết kiệm tiền, bổng lộc quan ở kinh thành không nhiều lắm, lão gia tử nhà chúng ta tiết kiệm thành quen. Nếu mở tiệc phô trương thì lãng phí, không phô trương thì không thu đủ tiền, cho nên mới thôi không làm nữa”.

    Lưu Lễ nghe Liên Dụ nói hươu nói vượn, đương nhiên là không tin. Đang định mở miệng nói lại, thì vị phu nhân kia đã đặt đũa xuống, nước mắt như đại hồng hủy bắt đầu quở trách:

    “Vương gia cũng thấy đấy, ngay cả cái hôn sự cũng không làm. Nhà họ lớn như thế, lúc thành thân ngay cả vàng cũng không có, khỏi phải nói đến gì mà tam môi lục sính, đêm tân hôn cũng chỉ có hai ngọn nến đỏ coi như xong. Lúc trước nếu không phải ta nhìn trúng người này mi thanh mục tú, sao có thể váng đầu mà hồ đồ đồng ý như thế chứ”.

    “Cha ta vậy mà cũng hồ đồ theo, là thương nhân buôn muối Lưỡng Quảng, ngày dài tháng rộng đi kiếm bạc cho nhà người ta, mấy năm rồi cũng không uống được ngụm trà của con rể nữa”.

    Phương Uyển Chi không nói thì thôi, tìm được lý do rồi thì học tập mấy tin bát quái nghe được từ phụ nhân mắng trượng phu nói hết một lần, càng nói càng khí thế, quở trách càng lúc càng hăng.

    Lưu Lễ nghe mà nghẹn họng nhìn trân trối, lại không thấy Liên Dụ có gì mất tự nhiên. Tiếp tục bình thản ăn, cho đến khi Phương Uyển Chi nói tới khát, hắn còn đưa tay rót cho nàng một chén trà.

    Đầu óc Lưu Lễ đơ ra như bị hồ dán, nghĩ cái gì cũng không ra.

    Trong lòng tự nhủ, phụ nhân các người càu nhàu đến mức không để mặt mũi cho lão gia, Liên Dụ không dạy nàng quy củ, lại còn nuông chiều thế à?

    Mấy món sau đó Lưu Lễ ăn vào không có mùi vị gì. Bởi vì Phương Uyển Chi và Liên Dụ đã ăn no xong bắt đầu cãi nhau, càng nói càng hăng.

    Người thì nói: “Nhà tranh lúc trước có một mảnh đất, hắn muốn ăn hành lá, nên ta mới bảo Bì Bì trồng hành”.

    Người kia lại phủ nhận dứt khoát: “Phẩm vị của nàng mới kém như thế, hành thối lắm, năm nay ta muốn hoa thủy tiên”.

    Người này lại đáp: “Hoa thủy tiên phải trồng trong nước, chàng tưởng trồng trên đất được sao? Trước kia trong nhà có chậu hoa lan, không phải bị chàng tưới nhiều nước quá mà úng chết à?”

    Liên Dụ liền phát hỏa, hắn chưa trồng thủy tiên bao giờ, đâu có biết cây này trồng trong nước. Hắn muốn trồng, thích thế đấy! Xoay người đưa lưng về phía “Liễu Chi Chi”, không thèm để ý đến nàng.

    “Trồng trên đất thì sao, trồng xong cũng không cho nàng”.

    “Ta cần chàng cho chắc? Có bản lĩnh thì lần sau không có Bì Bì, cơm ta nấu chàng đừng có ăn”

    Liên Dụ bị chọt đúng chỗ đau, ôm Vương Thủ Tài trừng mắt.

    “Nàng làm cơm ăn có ngon lành gì, Vương Thủ Tài cũng không thích ăn.”

    “Không thích thì thôi, có bản lĩnh thì đi ăn ngoài cả đời đi!!”

    Sau đó hai người lại như nhớ tới cái gì, quay đầu lại nói với Lưu Lễ.

    “Vương gia, thức ăn trên bàn có thể hay gói lại mang về không?”

    Lưu Lễ lệ rơi đầy mặt a, giờ thì hắn tin rồi, tin thật rồi, đây nhất định là phu nhân của Liên Dụ, không nghi ngờ gì được nữa. Vợ chồng tân hôn không thể bẩn đến vậy, nếu không ở cùng nhau ba năm năm, sau có thể thân thuộc đến thế.

    Đúng, chính là thân thuộc.

    Lén lút xoa tay, Lưu Lệ nhìn đôi vợ chồng vừa đấu võ mồm vừa gói đồ ăn về làm thức ăn khuya cho Vương Thủ Tài, đột nhiên cảm thấy rất hâm mộ. Dù là vợ chồng hoà thuận, tương kính như tân thì có gì. Như Lan Khanh và Phương Uyển Chi, sống qua ngày như vậy mới tốt. Nghĩ đến vài phòng yêu quái và tiểu thiếp yêu tinh trong phủ, tự nhiên hắn lại thấy, không biết những ngày qua mình sống có tư vị gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 27: Cái gì gọi là thận trọng?

    Lưu Lễ tự mình đưa tiễn đôi vợ chồng son đi.

    Đúng, là đưa tiễn. Hắn nói hắn không đi nữa, muốn đi bộ lòng vòng ở vùng thôn quê xem có thể kiếm được một người dám khóc lóc om sòm với hắn hay không, cùng nhau trải qua những ngày thân thuộc.

    Liên Dụ và Phương Uyển Chi cùng ngước nhìn người kia, thấy hâm mộ ngập tràn trong mắt hắn, hai người đều đồng ý rằng hắn rất rất ngốc, không thèm nhắc nhở, cứ thế quay trở lại xe ngựa của mình.

    Lúc Bì Bì vung roi lên, bên trong xe ngựa vẫn hết sức bình thường. Đến khi vừa ra vùng ngoại ô, hắn bỗng nghe có tiếng phịch, không biết là vật gì rơi xuống. Bì Bì nghiêng tai lại gần cửa, vừa dán vào đã nghe giọng điệu đinh tai nhức óc.

    “Các lão thứ tội a ~, vừa rồi không phải ta cố ý, chỉ đơn thuần là muốn phối hợp với ngài diễn trước mặt Trần vương thôi, không hề đùa giỡn hay cười nhạo ngài, ngài đại nhân đại lượng, ngàn vạn lần đừng chấp nhặt với tiểu nữ”.

    Bì Bì trừng mắt nhìn, biết ngay Phương đại cô nương lại đi tìm đường chết, đánh xe cũng yên ổn hơn để lắng nghe náo nhiệt bên trong.

    Bên này sau khi Phương Uyển Chi nói xong thì lại thấy bất an.

    Vì sao bất an à? Nãy trách người ta thì hết sức đắc ý, mà khi nàng đắc ý quá sẽ lộ nguyên hình. Khi đó Liên Dụ vì sĩ diện mà không mở miệng chống đối. Bây giờ vừa bước lên xe ngồi nàng đã cảm giác được Liên Dụ cứ ôm mèo liếc mình, ánh mắt có phần quái lạ, khiến nàng không rõ đối phương đang nghĩ gì. Thôi thì cứ tự mình định tội, có câu không ai đánh người tươi cười nên nàng vừa cười vừa bồi tội.

    Nào biết Vương Thủ Tài thấy nụ cười đó thì xù lông, quay lưng lại chui vào lòng Liên Dụ.

    Thế là sao, mặt suốt ngày cứ đổi tới đổi lui, đừng nói Vương Thủ Tài không chịu nổi, đến Liên Dụ cũng thấy Phương Uyển Chi nàng có bệnh.

    Liên các lão vừa nhẹ giọng trấn an con trai, “Nàng không ăn mày đâu.” Vừa quay lại nhìn Phương Uyển Chi:

    “Nhà mấy người đều thích ngồi xổm thỉnh tội à?”

    Tâm tình tốt đẹp từ trên bàn cơm đều bị cái ngồi xổm ngày quét hết sạch.

    Hắn nhìn nàng, nhưng lại không muốn nói chuyện với nàng, lúc nãy đâu có như vậy? Thế vì sao giờ lại không nói được? Sợ cái gì? Sao phải sợ hắn?

    Những người sợ hắn vốn không ít, không cần thêm một Phương Uyển Chi nữa đâu.

    Phương đại cô nương liền nở nụ cười.

    “Không phải đâu, tại vì nơi này chật quá không quỳ được mà? Ngài muốn nhìn ta quỳ thật sao? Đợi xuống xe ngựa rồi ta quỳ lạy ngài thêm mấy cái, tuyệt đối nghiêm túc”.

    “Vậy sao?” Liên Dụ cũng cười với nàng, nụ cười không lan vào đáy mắt.

    Hắn nói: “Quỳ cũng không cần, cô cứ cười liên tục đi.”

    Phương đại cô nương ngoan ngoãn gật đầu một cái.

    “Tốt thôi ~ ”

    Không lâu sau…

    Phương Uyển Chi bởi vì cười quá điên đã bị đuổi thẳng xuống xe.

    Nhìn chiếc xe ngựa dứt khoát đi mất, phản ứng đầu tiên của Phương đại cô nương là chửi vài câu thô tục, lại không dám để hắn nghe thấy, mắng mấy câu trong miệng xong thì la hét: “Các lão a, ngài làm vậy sao mà ta về được. Ngài không thích ta cười thì ta không cười nữa là được mà. Các lão? Các lão?”

    Chiếc xe ngựa đã chạy được một đoạn rất xa.

    Phương Uyển Chi nhớ tới lúc Liên Dụ dứt khoát ném nàng ra ngoài, xem chừng người này tức giận thật rồi, một lúc nữa chắc cũng không cho nàng lên lại. Đây là ngoại ô vắng vẻ ít người, nàng kéo mép váy lên bắt đầu đuổi theo.

    Xe ngựa do Bì Bì đánh, hắn biết Liên Dụ sẽ không ném Phương Uyển Chi lại chỗ này đâu, cho nên đánh xe cũng không nhanh. Nhưng mà chân của Phương đại cô nương đúng là khiến chủ tớ hai người khá bất ngờ, vật vã một hồi cuối cùng cũng nhấc được mành cửa sổ xe ngựa lên.

    Nếu như Phương Uyển Chi biết giờ phút này Bì Bì hoang mang thế nào thì chắc nàng sẽ kiêu ngạo nói cho hắn biết, đây là nhờ trước kia vẫn hay đánh nhau với mấy tiểu phư phú thương đó.

    Lúc còn bé nàng rất nhỏ con, mấy thiên kim bên cạnh hay chê cười nương nàng là một ni cô không được sủng ái, nàng liền xắn tay áo mắng cho họ một trận.

    Tài ăn nói của Phương Uyển Chi trước nay đều vô sự tự thông. Các thiên kim phú thương không mắng lại nàng nên kết bè kết đảng đánh nàng. Sau khi Phương Uyển Chi bị túm rụng vô số tóc cũng học ra được một kĩ năng mới. Đó chính là chạy, chạy nhiều đến mức hai bắp chân vô cùng cường tráng. Chạy đến mức không còn ai vượt qua được nàng.

    Chuyện Phương Uyển Chi bị đánh cũng chưa bao giờ cáo trạng với phụ thân, tố cáo cũng vô dụng, cho nên nàng không cần tố.

    Nàng cũng biết Lan Khanh không thích nàng a dua nịnh hót, nhưng Phương Chính đã dặn như vậy, nàng không thể không nói, nhưng kết quả lại không nằm trong phạm vi kiểm soát của nàng. Nàng sống dựa vào Phương phủ, nàng không thể trở mặt với Phương Chính được.Rèm cửa xe bị vén ra, một giọng nói thình lình vang lên: “Các lão, chờ ta với”.

    Lam công tử đang nhắm mắt dưỡng thần suýt chút nữa thì đưa tay đập tới.

    Nữ nhân này là cái thứ gì vậy? Đuổi theo xe ngựa? Đây là chuyện mà cô nương gia nên làm hay sao?

    Đưa tay gõ gõ vào cửa xe, hắn phát hỏa với Bì Bì:

    “Ngươi đánh xe kiểu gì thế? Còn không đi mau.”

    Bì Bì lập tức vung roi, chiếc xe chạy nhanh hơn không ít.

    Tuy nói là Phương đại cô nương có thể chạy tốt, nhưng sao so với ngựa được, nàng đành cam bái hạ phong. Mắt thấy chiếc xe đã cách mình một khoảng không nhỏ, nàng không chạy nữa. “Ai ui” một tiếng rồi ngồi phịch xuống, diễn lại tiết mục khóc lóc chửi bới.

    “Lan Khanh cái tên khốn kiếp vong ân bội nghĩa nhà ngươi!! Ngươi bỏ lại mình ta mà chạy thế à? Ta cũng biết mình bây giờ hoa tàn ít bướm không được ngươi yêu thích nữa, nhưng dầu gì cũng làm vợ chồng với ngươi bao năm, chỉ vì không cho ngươi nạp thiếp mà ngươi bất mãn. Giờ còn vất ta ở lại đây tự sinh tự diệt? Lương tâm của ngươi ở đâu? Cho chó ăn rồi à? Ai nha ~ ta không sống nữa, hôm nay ta chết luôn ở đây cho rồi!!”

    Phương Uyển Chi kêu khóc giữa đường lớn, mặt trước là núi, mặt sau thưa thớt dân cư, bởi vì ở ngoại ô kinh giao nên cũng không tính là náo nhiệt. Bên cạnh là một vùng đất trống, tiếng hét cứ thế vọng đi rất xa.

    Mấy người dân đang đứng ngoài đồng thấy chuyện như vậy cũng lập tức chạy từ trong nhà ngưỡng cổ ra xem, vô cùng phấn khích.

    Thậm chí, có nhóm tốp năm tốp ba đi qua, vây quanh nàng đòi nghe kể chuyện.

    Đến khi trước mặt xuất hiện một đôi ủng màu xanh, Phương Uyển Chi đang khóc kể về cái chăn bông mà nhà “phu quân khốn khiếp kia” vặt lông vịt làm ra đã dùng ba mươi năm rồi. Miệng nói hươu nói vượn mà thính giả thì rơi nước mắt không ít.

    Liên Dụ trừng mắt nhìn nàng, nữ nhân này đúng là rất giỏi mà! Trong lòng ôm chặt Vương Thủ Tài, mặt hắn đen thùi lùi bước tới chỉ trích: “Phương Uyển Chi, cô điên rồi phải không?!”

    Hắn chưa bao giờ gặp một nữ nhân nào như thế, lớn đến vậy, cũng chưa từng thấy qua.

    Cái câu “Lan Khanh, cái tên khốn khiếp vong ân bội nghĩa kia” suýt nữa chọc điếc luôn tai hắn.

    Nàng dám mắng hắn, còn gọi cả tên cả họ! Ở Đại Yển không nhiều người thích hắn, nhưng cũng không ai dám mắng đâu.

    Xung quanh tiếng nghị luận sục sôi, đại khái là đang nói, hóa ra đây chính là tên khốn khiếp vong ân bội nghĩa kia, người thì đẹp mà hóa ra là đồ không tốt.

    Phương Uyển Chi ngước mắt lên, khuôn mặt tươi cười nói:

    “Ơ, Liên đại nhân, ngài đến đón ta à? Ta biết ngài là người tốt mà.”

    Liên Dụ từ trên cao nhìn xuống nàng, thật sự không muốn cho nàng lên xe.

    Hắn nói: “Phương Uyển Chi, cô tự về đi. Nếu còn dám mắng ta lần nữa, ta cho người bắt cô lại đấy”.

    Phương cô nương chớp mắt, cười cười: “Vì sao ngài bắt ta? Bắt cũng phải có tội chứ?”

    .Liên Dụ híp mắt nhìn nàng.

    “Đứng giữa đường nhục mạ mệnh quan triều đình, cô còn muốn bao nhiêu tội nữa?”

    Phương Uyển Chi xem như không, phủi bụi trên váy rồi đứng lên, nắm lấy tay áo của Liên Dụ.

    “Chúng ta không là vợ chồng sao? Thê tử mắng trượng phu nhiều lắm thì hậu trạch không yên, nếu không thì, ngài hưu ta?”

    Một câu nói khiến Liên Dụ á khẩu không trả lời được.

    Bì Bì nhìn thiếu gia nhà mình mặt mũi như ăn phải quả đắng, đột nhiên lại thấy thật vui vẻ, bởi vì cuối cùng cũng có người không biết xấu hổ thắng được hắn rồi.

    Liên Dụ nói: “Phương Uyển Chi, cô có biết cái gì gọi là thận trọng không?”

    Phương đại cô nương rất khiêm tốn thỉnh giáo:

    “Cái gì là thận trọng vậy?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 28: Tiểu tức phụ Trương nhị gia làm sao vậy?

    Mặt trời chiều ngã về tây, chiếc xe ngựa lại khởi hành lần nữa, bên trong xe trận chiến vẫn bất phân thắng bại.

    Xe ngựa rất rộng, nhưng sau khi lên xe nàng vẫn ngồi sát bên cạnh Liên Dụ. Trên trán còn lấm tấm mồ hôi do lúc nãy chạy đuổi theo xe, nàng cầm chiếc khăn tay nhỏ lau lau, lại nhìn Liên Dụ một lát, dùng vai đẩy đẩy hắn một tý.

    “Giận à?”

    Cũng không phải nàng muốn ồn ào như thế, nhưng mà nàng không thể tự về được.

    Liên Dụ không nói gì, cầm lấy bàn tay đầy thịt của Vương Thủ Tài chơi đùa.

    Phương Uyển Chi cũng chơi cùng nó một lúc, đột nhiên lại nghe hắn nói: “Nha hoàn kia không có ở đây, cô không làm bộ nữa à?”

    Hắn là giận chuyện này kìa.

    Ban đầu hai người họ ở cùng nhau đều không có quy củ gì, giờ cũng không hề có. Còn vì sao lại không có, Liên Dụ lại không nói được. Dù sao bình thường Phương Uyển Chi nói chuyện với hắn, hắn cũng không chán ghét.

    Phương đại cô nương mím môi không lên tiếng.

    Trước mặt Thanh Trúc đúng là nàng diễn cho nàng ta xem. Giờ Thanh Trúc không có ở đây, nàng mà vẫn như thế, không biết hắn có đuổi nàng xuống thêm lần nữa không?

    Lúc bình thường nàng rất hay có mấy sở thích ác độc, ví dụ như trời đây mây nàng sẽ đến xem kiến dọn nhà, rồi dùng một nhánh cây nhỏ chặn đường đi của nó. Hay nhìn thấy ốc sên đang bò, nàng thấy nó đi được một đoạn lại xách nó đặt về chỗ cũ. Những thứ thú vị này kể từ gặp được Lan Khanh thì đã không còn nữa. Bởi vì chơi với Lan Khanh vui hơn chơi với chúng, hắn không thích nói chuyện, nàng lại muốn đùa cho hắn nói, thấy khuôn mặt trẻ con kia trở nên méo mó, nàng lại vui.

    Lúc còn bé Phương đại cô nương trải qua vô cùng cô độc, nương thì không tim không phổi, nhị nương thì cả ngày thương xuân bi thu, huynh đệ tỷ muội cũng không thân thiết như vẻ ngoài. Cho nên Phương Uyển Chi hay phải tự đi tìm thú vui cho mình. Lan Khanh đối với nàng mà nói, giống như một người bạn đáng quý, nàng gặp rồi, lại không muốn buông tay, cứ như vậy trôi qua cả đời? Có lẽ cũng được.

    Suy nghĩ đó, nàng không muốn hiểu rõ, cũng không cần thiết phải hiểu. Duyên phận là ông trời cho, có thể đến với nhau hay không cũng tùy vào ông ấy, chứ không phải do bọn họ.

    Thời tiết ngày xuân vốn khá ấm áp, hai người đều mặc áo kép, ngồi cùng một chỗ thì rất nóng. Nhưng không ai chịu nhúc nhích. Nóng cũng không động, cứ ngồi cạnh như thế.

    Phương Uyển Chi cuộn cái khăn tay nhỏ trong tay, đột nhiên lại thấy lòng thoải mái, cả đoạn đường về cũng vô cùng thoải mái.

    Mà lúc nàng thoải mái thì sẽ nói nhiều.

    Nàng nghiêng đầu nói chuyện với Lan Khanh:

    “Con heo xề nhà Trương nhị gia ngài biết không? Hai ngày trước sinh rồi, ba con đen hai con trắng, tiểu tức phụ nhà Trương nhị…”

    Nói đến một nửa, lại đột nhiên ngừng lại. Bởi vì không biết Lan Khanh có muốn nghe hay không.

    Trong xe ngựa yên ắng, nàng thấy Lan Khanh dường như hơi ngẩn người thì cúi đầu gẩy gẩy móng vuốt của Vương Thủ Tài.

    “Tiểu tức phụ Trương Nhị gia thì làm sao?”

    Giọng nói rất khẽ, giống như không quan tâm.

    Khóe miệng nàng bất giác nhếch lên, tạo thành một nụ cười rất ngốc, thanh âm cũng mang vẻ hưng phấn lạ thường.

    “Tiểu tức phụ Trương Nhị gia rất vui mừng nha, còn sợ nửa đêm heo con sẽ lạnh, nàng đuổi nam nhân nhà nàng ra, ôm một ổ heo con vào phòng. Hôm sau bà bà nàng tức tối đứng trong viện mắng chửi đấy”.

    “Còn Lỗ tú tài yểu điệu nữa, là một đôi với thợ rèn ở đầu thôn Đông, bình thường không nhìn ra nhỉ?”

    “Thế sao cô lại biết?”Phương Uyển Chi liền vỗ đầu gối.

    “Ta nhìn thấy bọn họ nắm tay. Đã nói với ngài rồi mà, Lỗ tú tài là đoạn tụ, nửa tháng trước có tin đồn, chắc ngài không biết nhỉ, ta nói tỉ mỉ ngài nghe”.

    Lần nói tỉ mỉ này, dĩ nhiên là rất dài.

    Hai người một hỏi một đáp, đa số thời gian không ai nhìn ai, nhưng khóe mắt đuôi mày đều vui vẻ, cũng không biết vui chuyện gì, chỉ thấy trái tim như bị một con mèo cào nhẹ, ngứa ngáy ngọt ngào.

    Chiếc xe ngựa từ từ đi về phía trước, Bì Bì đang đánh xe bên ngoài buồn chán nhưng mà cũng rất vui.

    Hắn cũng không biết mình cười vì cái gì, chỉ là thấy đôi ‘vợ chồng son’ trong xe hình như ổn rồi, có chút ngọt ngào, có chút ngốc nghếch, mình cũng thấy hâm mộ họ.

    Trời tháng năm, trời ấn lên cũng rất nhanh. Sau hai trận mưa lớn, người ta đổi hết áo kép và áo choàng thành áo mùa hè, giờ Mẹo mà đứng sau cổng Đông, thể nào cũng mồ hôi đẫm áo.

    Ánh mặt trời chiếu lên mái ngói đỏ lục điện Càn Khôn, tạo nên vẻ trang nghiêm quý phái, các quan viên ngũ phẩm cúi đầu lễ bái, hô vạn tuế, gạch đá trên điện sáng đến mức soi được bóng người.

    Liên đại nhân mặc quan phục nhị phẩm cũng đứng trong đám người, nghe đầy tai toàn lời ca tụng công tức, tự động xem nhẹ chuyện quân quốc đại sự kia, hình như rơi vào cõi thần tiên thì phải.

    Hôm qua hắn và Phương Uyển Chi lại cãi nhau.

    Nguyên nhân lại là về vấn đề giáo dục Vương Thủ Tài.

    Hằng ngày nhìn một đống vết cào không ngừng sinh ra, Phương Uyển Chi cảm thấy gậy gộc mới sinh ra được “hiếu tử” nhưng gậy gộc cũng không thể vung mạnh quá.

    Thời gian trước đó vì nàng khiến nó quá khó chịu, cho nên Vương Thủ Tài triệu tập các con mèo trong thôn, chạy đến Phương phủ trả đũa. Một vùng hoa sơn chi to như vậy bị chúng đạp đến không nhìn ra hình dáng.

    .Thực ra với Phương Uyển Chi mà nói, không phải nàng không thích Vương Thủ Tài, mà thay đó là vì nàng không chịu nổi cái loại chuyên gây sự này. Nàng quy kết nguyên nhân toàn bộ là do Liên Dụ bao che con, cho nên mới yêu cầu hắn đứng về phía mình.

    Đương nhiên là Liên Dụ không chịu.

    Hắn luôn vào vai người hiền lành, để Vương Thủ Tài thương mình hắn, sao có thể đồng ý với Phương Uyển Chi được.

    Một buổi chiều nọ, Liên các lão tựa người lên ghế hoa lê đặt trong sân vườn, bên trái là Phương Uyển Chi đang thao thao bất tuyệt, bên phải là con mèo vô liêm sỉ đang ôm hắn không chịu buông tay, hai người đều muốn đoạt lấy hắn. Khiến cho hắn có cảm giác vô cùng ưu việt, thậm chí cuộc sống thoải mái này khiến hắn đặc biệt thích thú mà hừ một cái.

    Liên các lão hiển nhiên là đang đắm chìm trong tâm trạng thoải mái bỗng giật mình phát hiện tất cả mọi người trong triều đều đang trừng mắt nhìn mình.

    Hắn tự suy xét một lúc, xác định mình không có hừ lên sung sướng thì mới nói một câu: “Thánh thượng anh minh.”

    Về phần anh minh cái gì, hắn cũng không biết.

    Một câu hắn cũng không nghe, đương nhiên không biết mấy lão kia bàn luận chuyện đại sự gì, nhưng Thánh thượng không anh minh cũng vẫn là anh minh, cho nên giờ bốn chữ này hẳn sẽ không sai.

    Lưu Nguyên Đế gõ gõ long án nhìn hắn, hiếm khi nhìn thấy người này không an lòng. Ông và vị lão gia ở đất phong kia có chút ít giao tình, đã nhìn Lan Khanh lớn lên, cũng xem như con cháu mà đối đãi, từ trước đến nay ông bao dung hắn hơn nhiều triều thần khác. Ông cũng không trách cứ, chỉ cười hỏi: “Khanh thấy trẫm anh minh à? Vậy chuyến đi Nhạn Nam này khanh đi một chuyến đi”.

    Nhạn Nam?

    Liên Dụ nhìn tên Lưu Lăng đứng cách đó không xa một bộ ngồi ăn chờ chết thì hừ hừ hai tiếng.

    Đúng là làm ra chuyện tốt rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 29: Đại vương phái ta đến tiêu diệt

    Vùng Nhạn Nam này đạo phỉ hoành hành ngang ngược, đây không phải là địa giới thái bình gì, thị trấn lệ thuộc vào Miêu Cương, tri huyện địa phương cũng ít khi quản lý. Nguyên nhân là vì Miêu Cương là chuyên dùng cổ độc, tuy triều đình có lệnh cấm, còn chém đầu một tên Đại Tế Ti, nhưng người dân Nhạn Nam vẫn hay dùng tới, không ai dám chọc.

    Trước đó không lâu tri huyện Nhạn Nam Bạch Yến Trầm gửi thư báo ở địa phương có một số người hay tụ tập, sợ có xu thế khởi nghĩa. Nghe được tin tức này mọi người đều phì cười, thầm nghĩ. Nhạn Nam có mấy người? Đứng trên cổng thành cao nhìn xuống còn không thấy mấy người. Còn sợ khởi nghĩa, mấy người này mà dám động à?

    Cả triều đình không ai thèm để ý đến mấy chuyện bát nháo này. Rối loạn thì phái binh châu phụ cận tới trấn áp. Trấn áp không được thì tiêu trừ, vốn chẳng phải chuyện gì lớn. Nhưng mà tri huyện Nhạn Nam lại là người mới, vô cùng có trách nhiệm, nhưng lại gan chuột nhát. Vừa nhìn thấy có gì không ổn là vội báo tới châu phủ, đưa thư tới thượng kinh.

    Lúc lâm triều Lưu Nguyên đế lấy đó làm chuyện cười giảng giải cho các triều thần, vừa trách Bạch Yến Trầm ngốc, vừa xem xét biện pháp, phái một ít quân tới là xong.

    Không nghĩ rằng người nổi danh là hồ đồ Lưu Lăng hằng năm chỉ biết ngồi ăn chờ chết lại mở miệng, quỳ xuống đất muốn giữ ấn soái lãnh binh đi trừ loạn?

    Cái chuyện này mà cũng phải lãnh binh, quần thần buồn cười mà không ai dám lên tiếng.

    Lưu Lăng là con trai trưởng của hoàng hậu, nếu mà tài tức song toàn thì làm thái tử là chuyện đương nhiên. Nhưng người này lại không cầm nổi thanh gươm, suốt ngày ở trong cung làm mấy chuyện nhàn rỗi. Khương hoàng hậu hận đời bất tranh, muốn hắn phải làm được chút thành tích trước mặt hoàng thượng.

    Hôm nay thánh chỉ vừa ra, không thể nghi ngờ đó là ý của hoàng hậu. Ai mà không biết, chuyện nhỏ như thế ai đi mà không được, cần gì phải là một hoàng tử tự mình ra quân.

    Không nói đến chuyện người này không thể lên ngựa đánh trận, ngay cả bò lên được lưng ngựa thôi cũng đã khó khăn rồi.

    Hằng năm hoàng thượng vẫn chướng mắt Lưu Lăng, không phải vì hắn ngốc, mà là vì hắn ngốc quá mức rõ ràng. Nhưng dù sao cũng là con trai mình, ba mươi tuổi rồi mới lần đầu xin được dẫn binh. Vì không thể để đứa con ngu ngốc của mình ở ngoài một mình, tất nhiên phải cần một người thông minh lanh lợi đi theo.

    Mà trong triều đình này, Liên Dụ tinh ranh hơn người không phải sao?

    Hữu tướng Trương Tư Trung nói vài câu nịnh hót Lưu Nguyên đế.

    “Thánh thượng anh minh, Liên thượng thư tính tình rất tốt, người cũng trầm ổn, chuyến này đi phải hết sức cẩn thận.”

    Mọi người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, không có ai lên tiếng.

    Trong lòng mọi người đều rầm rì oán thầm.

    Tính tình Liên Dụ tốt?

    Trên triều đình này ai mà đụng vào hắn, sau khi hạ triệu nhất định sẽ bị hắn xử lý.

    Không nói đâu xa, hai năm trước Thái Thường Lô Văn Miểu từng dâng sớ chỉ trích Liên Dụ, nói là trong cung tế tự đại điển cần ngân lượng dự trù, hắn đến hộ bộ nhận tiền thì Liên thượng thư cương quyết không cho, vì vậy họ không thể chuẩn bị trang phục tế tự và đạo chỉ, thỉnh Thánh thượng minh xét.

    Khi đó Liên Dụ còn đang ngủ gà ngủ gật, bị triều thần bên cạnh đánh thức, sau khi hiểu được thì đi đến bên cạnh Lô Văn Miểu, nói:

    “Ông bị ngốc à? Năm nay Khâm thiên giám đã báo Nhạn Nam chắc chắn nhiều mưa, lương thực sẽ không thu hái được, giờ trời còn đang mưa dầm dề, ông không để tiền cho người sống dùng, lại muốn đưa cho người chết, đầu ông có phải bị lừa đá rồi không?”

    Sau đó thì cuốn cuốn ống tay áo mình lại, không nói hai lời đánh Lô Văn Miểu một trận: “Dám chỉ trích ta này”.

    Liên Dụ từng mang quân, cũng chưa bao giờ có cái gọi là khí độ quân tử, đối với cái tay trói gà không chặt còn dám trêu chọc hắn, làm như chúng sinh đều ngang hàng với nhau vậy. Không cần nghĩ cũng biết người chưa tới trung niên hằng ngày tửu sắc quá độ kia đã bị hắn đánh thành cái dạng gì.

    Cuối cùng, bởi vì Liên thượng thư trên điện mất lễ nghi mà bị cấm túc ba tháng. Mà người kia cũng vì động thái sự việc quá lớn, khiến cho hắn thẹn thùng, còn tự bày tỏ tế đàn thần long sẽ không phô trương nữa.

    Ba tháng cấm túc, Liên Dụ thoải mái nhàn nhã nằm biếng trên giường. Ba tháng mưa dầm, Nhạn Nam có lũ, dân chúng đói khổ lạnh lẽo được triều đình tiếp tế, càng thêm cảm động tạ chủ long ân. Về sau cũng không biết là ai trong kinh truyền ra tin Liên đại nhân vì chuyện này mà đánh quan tiết mục tới bời, lòng dân lại càng cảm động.

    Lần này Nhạn Nhan bất ổn, Lưu Nguyên đế phái hắn đi cũng là vì nguyên nhân này.

    Liên Dụ đối với danh dự và danh vọng của mình đều không thèm để ý. Giờ thánh thượng muốn hắn đi, vậy thì hắn đi thôi.
    Điều duy nhất khiến hắn không thích là bên cạnh còn mang theo hai đứa ngu.

    Hắn thích bên cạnh người thông minh thôi, bởi vì người thông minh sẽ không nói nhảm. Người ngốc lại khác, nói không hiểu lại chỉ biết ngẩn người.

    Hết buổi sáng Lan Khanh trở về Ngọc trần phụng uyển. Gần đây hắn rất ít khi về phủ, vật dụng hằng ngày cũng mang hết sang đây. Bì Bì bị hắn đuổi đi Nhạn Nam thăm dò tin tức, không thể giúp hắn sửa sang hành lý, hắn bị một đống chăn bông chất đống trên giường, bày ra bộ dạng bó tay toàn tập.

    Liên Dụ bắt đầu có phần ghét tính cách của mình. Mỗi lần ra ngoài hắn đều muốn mang chăn mền chén bát và Vương Đại Tráng theo, hắn không thích dùng đồ bên ngoài.

    Nhạn Nam rất xa kinh thành, đi đường ít nhất cũng phải nửa tháng, nghĩ tới những thứ ở khách điếm thì không biết đã qua bao nhiêu người dùng, hắn lại hì hục xếp chăn. Định xếp nhỏ nhất có thể mà nhét vào rương.

    Vương Thủ Tài ngồi trên xà nhà cao nhìn xuống, nghiêng nghiêng cái đầu híp mắt mơ màng. Cái cuối cùng nó chứng kiến, vẫn là rối vò một cục.

    Lúc Phương đại cô nương bưng chén thuốc bước vào thì Liên Dụ vẫn còn ngồi xếp bằng trên giường nhìn đống chăn hờn dỗi, thấy cô vừa cầm chén nước thổi thổi, hắn nhìn xuống tay nàng: “Nóng à? Sao không lấy gỗ nắm lại?”

    Chén này bắt nhiệt lắm.

    Phương Uyển Chi cười cười đưa tay lên sờ tai trái.

    “Không cần đâu, lúc bưng hơi lười nên bị nóng thôi, ngài bỏ chăn đó đi”.

    Liên Dụ rất nghe lời thả xuống, duỗi cổ đến nhìn tay nàng, thấy không có gì mới yên tâm cầm thìa múc từng muỗng thuốc.

    Hắn không bị ốm, nhưng mà đúng là cần tẩm bổ. Nhạn Nam là một vùng ẩm ướt, khí hậu kém hơn kinh thành nhiều, chén thuốc này là thuốc bổ, từ trước tới nay hắn luôn đối xử tốt với bản thân mình.

    Phương Uyển Chi thấy hắn uống thuốc thì xoay người thu dọn giường. Nhìn một đống to đùng như vậy, còn nghe nói người nào đó sửa sang thật lâu thì có phần dở khóc dở cười.

    Nàng nói: “Đã bảo ngài sớm mời một bà tử đến rồi mà, không cần phải tự dọn, ngài nhìn xem, mặt chăn bị ngài làm nhàu hết cả này”.

    “Cái chén sứ xanh này phải lấy vải bông bọc lại, nếu không đi trên đường nhất định sẽ bị vỡ”. Liên Dụ bưng chén nghe nàng mắng, không hề lên tiếng. Sau đó lại ôm Vương Thủ Tài đang làm ổ trên giường, ngồi nhìn Phương Uyển Chi ra vào bận rộn, tư thái thướt tha, không tính là gầy, váy dài bị nàng cuốn lên một đoạn, lộ ra đôi giày gấm thêu hoa.

    Có bà tử nào tốt bằng Phương Uyển Chi đâu.

    Tay Liên Dụ khi có khi không vuốt lên gáy Vương Thủ Tài, nghĩ đến lần này xa nhà, tự nhiên lại không bỏ được Phương Uyển Chi. Một ngày không có Bì Bì hắn có thể sẽ lộn xộn một chút, nhưng nếu không có Phương Uyển Chi, chắc chắn là vô cùng nhàm chán. Đi qua những ngày náo nhiệt, sao mà chịu được khi tịch mịch chứ.

    Liên Dụ hay giở giọng khi đối nhân xử thế, nhưng lúc Phương Uyển Chi ở đây, hắn lại toàn nói thẳng ra. Ôm mèo đụng đụng vào người phía trước, hắn nói: “Cô cũng sắc một chén thuốc mà uống đi”.

    Phương Uyển Chi đang dọn đồ đạc, không để ý đến hắn, thuận miệng ừ ừ một tiếng, cũng không biết có nghe được gì không.

    Liên Dụ đứng nguyên tại chỗ nhìn nàng, nhìn một lát mới phát hiện nàng không xem lời nói của mình ra gì, hắn tự đi nhà bếp, bưng một chén đến.

    “Này, cô uống đi, đợi lát lại dọn.”

    Phương Uyển Chi nhìn chén thuốc đen xì đột nhiên xuất hiện trước mặt, vô cùng hoang mang.

    “Ta không muốn uống”.

    Thứ này vô cùng đắng đấy, còn nữa, tại sao nàng phải uống chứ.

    Liên Dụ lại bưng chén đến trước mặt nàng.

    “Thời tiết Nhạn Nam không tốt, uống cái này mới không dễ ngã bệnh”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 30: Đệ nhất ngốc nghếch đại Yển

    “Nhạn Nam?”

    Phương Uyển Chi nháy mắt hai cái:

    “Ngài muốn mang ta đi Nhạn Nam?”

    Thế mới bảo nói chuyện với người thông minh sẽ không thấy phiền mà.

    Liên các lão khoái trá gật đầu một cái, hắn rất thích Phương Uyển Chi lanh lợi, nhưng mà câu tiếp theo hắn liền không thích rồi.

    Bởi vì Phương Uyển Chi nói.

    “Ta không đi, chỗ đó trời mưa, thời tiết rất xấu.”

    Liên Dụ đã hạ quyết tâm muốn dẫn Phương Uyển Chi đi, vẫn nghĩ nàng sẽ không từ chối. Nhưng mà bây giờ nàng lại cự tuyệt thoải mái như vậy, phút chốc lại ngây ngẩn cả người.

    Phương Uyển Chi tiếp tục thu dọn đồ đạc, vùi đầu xếp dọn một hồi, lại nhịn không được thả đồ trên tay xuống quay lại hỏi:

    “Mà tại sao ngài phải dẫn ta đi?”

    Liên Dụ liền thành thật nói:

    “Bì Bì không có ở đây, trên đường không có người chăm sóc ta.”

    Phương đại cô nương nheo mắt lại, khoanh tay tại nghiền ngẫm nhìn hắn.

    “Vậy nếu Bì Bì ở đây, ngài sẽ không dẫn ta theo?”

    Liên Dụ không thể cho ý kiến, hắn cảm thấy ánh mắt của nàng rất không có ý tốt, giống như muốn ăn thịt người.

    Xoay người lại đi tới bên giường ngồi xuống, hắn nói.

    “Hai ta trên đường tâm sự không phải tốt sao?” Sau đó nhìn quanh một lượt, như tìm bia đỡ đạn, hắn ôm con mèo mập lên, “Vương Thủ Tài cũng đi.”

    Phương Uyển Chi nhướn mày.

    “Vì thế thôi?”

    Liên Dụ gật đầu.

    “Vì thế đó.”

    Trong tiềm thức, hắn đã xem Phương Uyển Chi như một vật của riêng mình, giống như Bì Bì, cũng là người bên cạnh hắn từ nhỏ, đã quen mang theo, cũng muốn mang theo.

    Phương Uyển Chi cũng không hỏi, cứ khoanh tay không nói tiếng nào nhìn hắn, vẻ mặt đó khiến Liên Dụ nhớ tới tiên sinh dạy hắn khi còn bé.

    Hắn không thấy mình nói sai cái gì, hay bởi vì lâu quá rồi không tiếp xúc với nữ nhân, cho nên cũng không có ý thức được việc mang theo một cô nương không danh không phận là chuyện bất bình thường cỡ nào.

    Phương Uyển Chi cứ nhìn hắn như vậy, nhìn mãi, nhìn đến mức hắn và Vương Thủ Tài đều cảm thấy khốn đốn, nàng mới yên lặng tiếp tục dọn dẹp đống rối rắm kia.

    Nàng phát hiện ở phương diện này Lan Khanh thực sự chậm chạp quá, nhưng mà những lời đó, một cô nương gia như nàng sao mà mở miệng hỏi được? Dù muốn hỏi, cũng phải chờ mình cảm nhận được tâm ý của Lan Khanh rồi mới nói.

    Tính tình của nàng khá dửng dưng, trong chuyện tình cảm lại thiếu cảm giác an toàn. Gia đình thiếu quan tâm khiến nàng có vẻ không tim không phổi, cũng cẩn thận trong lời nói và việc mình làm.

    Nàng cảm thấy Lan Khanh cũng có vẻ không hiểu. Nàng biết mình thích Lan Khanh, nhưng mà Lan Khanh có thích mình không, thì nàng không biết. Nàng cứ như một con ốc sên vác trên mình căn nhà nhỏ, nếu Lan Khanh thích, cả đoạn đường này, dù rất xa, nàng cũng nguyện ý đi cùng.

    Phương Uyển Chi trầm mặc làm cho Lan Khanh có phần không hiểu, hắn nhíu mày kéo kéo ống tay áo của nàng: “Cô có đi không đó?”

    Phương Uyển Chi không để ý tới.

    “Có đi không?”

    Vẫn tiếp tục không để ý.

    Lại kéo.

    “Có đi không đó?”

    “Gì mà đi đi đi đi thế!!! Ta đi!!!”

    Phương đại cô nương bị kéo đến phiền, bực bội rút góc áo mình về, trừng mắt nói với Liên Dụ:

    “Cái tên xấu xa vương bát đản trời đánh kia, ngài xem đồ ngài nhiều như vậy, không qua đây giúp ta một tay, trời sắp tối rồi kìa”.

    Lan Khanh thả mèo ra, yên lặng đến bên giúp đỡ. Vừa đưa tay ra đã làm đồ đạc lộn xộn hết lên.

    Cho nên ai kia ngây ngốc đứng nguyên tại chỗ, hắn thấy hình như hắn hơi sợ Phương Uyển Chi rồi.

    Phương Uyển Chi nhìn bộ dạng đờ đẫn kia mà phì cười, ghét bỏ đẩy hắn qua bên cạnh.

    “Sang bên kia đi”.Liên Dụ thấy Phương Uyển Chi cười, trong lòng cũng thoải mái hơn, nghe lời về giường làm tổ.

    Mấy ngày gần đây các cửa hàng ở kinh thành có chuyện, mỗi tối hắn phải xem sổ sách đến tận khuya, dậy thì sớm trước giờ mão, đến sau giờ ngọ thì mệt rã cả người, trong lúc mơ màng đột nhiên nhớ ra Phương Uyển Chi còn chưa uống thuốc, hắn vội mở mắt ngồi dậy:

    “Cô uống thuốc đi”.

    Thời tiết ở đó không tốt, hắn sợ nàng bị bệnh.

    Liên Dụ chờ nhìn nàng uống đến sạch chén mới lại nằm xuống. Ôm Vương Thủ Tài trong lòng, không còn gì bỏ quên nữa.

    Đối với chuyện Phương Uyển Chi đi cùng, Phương Chính đương nhiên là trăm lần nguyện ý.

    Liên Dụ lấy lí do là chuyến này đường xá xa xôi, không biết bao lâu mới về, cho nên mang Phương Uyển Chi theo tiện cho việc vẽ tranh.

    Phương Chính vừa nghĩ vừa gật đầu, nếu không vì vẽ tranh thì ông cũng phải vắt óc ra tìm cách đưa Phương Uyển Chi theo, giờ chuyện tự diễn ra theo ý định của mình.

    Ngày xuất phát, ông đưa cho Phương Uyển Chi một bộ trang phục xa xỉ cộng thêm mấy món đồ tinh xảo, bao lớn bao nhỏ rất nhiều.

    Kiệu của Liên Dụ đi tới từ cổng phía Đông, đỉnh kiệu màu đỏ mận, càng thêm mười phần khí phái.

    Bao quanh là một đội cấm vệ theo hầu, kiệu đưa lên hạ xuống đều cực kì ổn định, hạ kiệu cũng không thấy rèm lay động, tùy tùng bên cạnh khom lưng xốc rèm lên, nàng thấy hắn từ trên bước xuống.

    Trên đầu đeo lương quan màu xanh, mặc một bộ quan bào màu hồng tím, bên hông được thắt bởi đai gấm thêu vân phượng bốn màu, bước chân nhẹ nhàng lay động, cực kì lỗi lạc, toàn thân khí phái, cho đến khi đôi ủng đen bước đến trước mặt Phương Uyển Chi vẫn chưa lấy lại tinh thần.

    Đó là lần đầu tiên Phương Uyển Chi biết được cái gì là phái đoàn quan lớn.

    Nàng chưa từng thấy hắn mặc triều phục bao giờ, nhưng đúng là đẹp hơn trường bào ngày thường rất nhiều.

    Nàng nghĩ, người này lớn lên, đúng là như lời hắn vẫn nói: đẹp thật.

    Phương Uyển Chi thấy hắn đi về phía mình rồi nhíu mày. Sau đó hai mắt đánh giá cái gì đó, hắn đưa tay lấy cây trâm trên đầu nàng xuống. Vừa lấy vừa nói:

    “Ta còn tưởng cả cửa hàng trang sức trên đầu cô rồi, cô không sợ ngã à?”.

    Cả cái cổ cũng bị đè xuống thấp cả đoạn kìa.

    Phương đại cô nương liền cúi đầu cười khúc khích, đến khi trên đầu nhẹ hơn, mặt lại được đắp lên một tầng da mỏng. Nàng biết đó là da hươu của Bì Bì, cho nên cũng không lên tiếng, để Lan Khanh mang vào cho nàng.

    Phương Chính đứng một bên lại thấy sững sở, hai người trước mặt ông mà gần gũi nhau như kiểu hợp tình chính đáng vậy, xem ông như không hề tồn tại.

    Nhưng ông lại thấy, hai người này hình như quá sức thân thuộc, thái độ Lan Khanh với Phương Uyển Chi cũng rất tự nhiên, không giống như thân mật giữa nam nữ, mà giống cái gì nhỉ?

    Phương Chính cũng mơ hồ, không biết nên dùng từ gì miêu tả, dù sao cũng thấy chuyện này rất không đúng.

    Đợi đến khi sắp xếp hết xong, Lan Khanh mang Phương Uyển Chi đi, không thèm nhìn Phương Chính lấy một cái. Không phải hắn quên, mà vì không cần thiết.

    Từ kinh thành đi về phía nam, đi đường thủy, rồi lại đi đường rừng, cả đường đi Phương Uyển Chi đều ngồi trên xe ngựa của Liên Dụ, lúc xuống xe thì nhìn thấy quan cờ Đại Yển treo trên chiếc thuyền rất phô trương, cờ bay phất phới.

    Lưu Lăng nói muốn mang binh đi dẹp loạn, nhưng binh ở kinh thành không thể điều động bậy bạ, cho nên trên chiếc thuyền chỉ có ba người bọn họ, nha hoàn sai sử và vú già. Xét đến cùng vẫn phải đến vùng phụ cận Nhạn Nam, rồi điều động thống lĩnh Tiếu Thế Đông cùng đi tới đó. Lần này thánh thượng cũng rất bất đắc dĩ, nói như vậy cũng phải tán thưởng Khương hoàng hậu gió thoảng bên gối thôi.

    Hậu cung Lưu Nguyên Đế ba nghìn giai lệ, người người đều vô cùng xinh đẹp, trong đám nữ nhân đó bà vẫn chống chọi nâng đỡ được một đứa con không ra hồn, đúng là nhân vật không đơn giản.

    Mặc kệ nhà kia thượng vàng hạ cám thế nào, Liên Dụ ghé vào tai Phương Uyển Chi nói:

    “Lát nữa thấy tên đệ nhất ngốc nghếch của Đại Yển kia nhớ phải hành lễ, còn phải làm cho quy củ, để cho hắn chút mặt mũi”.

    Phương Uyển Chi gật đầu như bằm tỏi, vị Lưu Lăng này nàng cũng từng nghe qua.

    Nghe đòn vị vương gia này một bụng vô tích sự không chút văn thơ, đam mê duy nhất là thanh sắc nữ nhân. Lúc chưa thành thân thì lôi kéo cung nữ, sau khi thành thân rồi thì hết phòng này đến phòng khác, làm cho vị vương phi kia mấy phen không thiết sống, cuối cùng cũng không có biện pháp nào với hắn. Lần này họ cùng hắn đồng hành, khó trách Liên Dụ lại mang cho nàng cái mặt nạ xấu như vậy.

    Trên thuyền, Lưu Lăng mặc áo mãng bào giống với hình trên cờ Đại Yển, kim quang lấp lánh càng làm cho hắn thêm phần tục khí. Tướng mạo Lưu Lăng không biết giống ai, tai to mặt lớn, mắt thì nhỏ xíu, rất giống Phương Chính.

    Liên các lão hiếm khi quy củ, vừa lên thuyền thì hành quan lễ với Lưu Lăng.

    Lưu Lăng nhìn thấy lại làm bộ như không. Chờ một lúc, mới hừ mũi một tiếng, xem như chào hỏi.

    Lại nhìn sang Phương Uyển Chi bên cạnh Liên Dụ, hắn nhướng mi.

    “Ơ, còn dẫn theo cô nương à? Liên thượng thư thật đúng là biết hưởng phúc.”

    Hắn nghiêng đầu lại nhìn, rồi chép miệng hai cái.

    “Chậc chậc, ra ngoài sao không mang theo người đẹp một chút.”

    Trên mặt nha đầu kia còn có một cái bớt rất to, nhìn không ra bộ dạng gì.

    Liên Dụ cười cười, kéo Phương Uyển Chi đi thẳng vào khoang thuyền.

    Không thèm phản ứng với hắn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 31: Tình cảm làm người ta lo lắng

    Nhắc tới Lưu Lăng, trên triều phân từng đảng phái lôi kéo thêm người, hắn thì một người cũng không lôi được, nguyên nhân không cần phải nói, một hoàng tử không có chân tài thực học, ai lại muốn nâng hắn lên vương vị đây? Hết lần này tới lần khác cũng chỉ có Trương Tư Trung, vô cùng thân tín, hoàn toàn nghe theo lời hắn.

    Lúc trước hắn cũng muốn lôi kéo Liên Dụ về phe, nhưng nghe nói hắn khá thân thiết với Trần vương Lưu Lễ, nên cũng muốn ra oai phủ đầu. Người ngoài đến săn đón liên Dụ, hắn không thèm săn đón, không săn đón mới cho thấy mình không giống người thường.

    Lần này hiếm khi có cơ hội lập công lại nhẹ nhàng như vậy, hắn không muốn để Liên Dụ cướp mất công lao, nên cố tình muốn gạt bỏ. Lần này đi theo hắn còn có Trương Lương, con trai ngốc nhà Trương Tư Trung.

    Nói tới chuyện này, Trương Lương cũng từng có đụng chạm với Liên Dụ.

    Hắn là con thứ ba của hữu tướng Trương Tư Trung, đầu óc không phải ngốc, mà là ngốc một cách tự nhiên. Một quyển luận ngữ học từ năm ba tuổi đến năm ba mươi bảy tuổi vẫn chưa xong. Đầu óc tuy ngốc nhưng bụng dạ lại gian xảo.

    Lúc trước Liên các lão ôm Vương Thủ Tài nhà mình đi gặp mèo bạn, Trương Lượng bỏ hai trăm năm mươi vạn mua một con chó lớn.

    Vương Thủ Tài cảm thấy chọc chó lớn có cảm giác vô cùng ưu việt, cho nên nó vươn móng cào vào mặt con chó kia.

    Vương Thủ Tài cào nó cũng không có lí do gì, nếu mà phải tìm một lí do thì có lẽ là thấy con chó kia xấu quá, nó muốn thử răng.

    Liên các lão bao che cho con đã thành tiếng, đương nhiên không thấy chuyện này có gì lớn lao. Nhìn một cái cũng không buồn nhìn, cứ thế ôm mèo đi. Trương Lương tức tối chạy về nhà tố cáo với Trương Tư Trung một lượt.

    Nhưng mà tố cáo cứ tố cáo, Trương Tư Trung cũng không có cách nào với Liên Dụ cả, giờ phải tính sao? Ông dỗ con hai câu coi như xong.

    Với Trương Lượng, Trương Tư Trung không thích cũng không ghét, cũng không biết có phải từng làm nhiều chuyện thất đức quá hay không, hắn mất ba đứa con trai. Cho nên dù Trương Lương ăn chơi đàng điếm cả ngày không chịu phát triển, hắn cũng bằng lòng.

    Mà lần này Trương Lương đi cùng Lưu Lăng, cả hai đều thích dạo kỹ viện, không thích nghiên cứu học vấn, hai kẻ ngu gặp nhau như thế. Hai đứa ngốc bỗng trở thành tri kỉ, cùng nhau đoàn kết gạt bỏ Liên Dụ.

    Chuyện gạt bỏ này, hơi phân nửa được thể hiện trên bàn cơm. Rõ ràng là ngồi cùng một chiếc thuyền, họ lại không ăn cùng bàn với Liên Dụ, phải tách ra, nhưng đồ ăn thì không chia. Mình thì mười mặn mười chay, Liên Dụ thì nửa mặn nửa chay, cũng chỉ có hai món.

    Liên các lão vốn không kiêng ăn, chỉ cần sạch sẽ là được, hắn cầm lấy chén cơm nhỏ nhà mình, không thèm phản ứng với bọn ngốc.

    Bị bọn ngốc chơi cần gì phải phiền lòng, không ăn chung hắn mới phải vui mừng đó. Phương Uyển Chi thì lại không được thoải mái như vậy, thấy hắn ăn ít, ban đêm nàng lại đi tới nhà bếp, nấu thêm cho hắn ăn. Cho nên trên bàn ăn Liên thượng thư ăn càng ngày càng ít, còn đồ ăn của Phương đầu bếp lại ăn hết sạch ngon lành.

    Ở trên thuyền lớn ba ngày, Phương Uyển Chi là người lớn lên ở kinh thành, cho nên nàng không quen với việc ngồi thuyền trong thời gian dài. Thỉnh thoảng cũng có khi nàng ngồi một lúc, cùng mấy tiểu thư phú thương đi chơi, nhưng giờ với loại thuyền nước này, nàng vẫn thấy vô cùng mới mẻ.

    Gió đêm quất vào mặt, hơi ẩm từ dòng sông phảng lên, Phương Uyển Chi lại không hề thấy lạnh, hai chân dài không ngừng lắc lư bên mạn thuyền.

    Trong lòng nàng rất là vui vẻ, từ nhỏ đến lớn chưa từng xa nhà như vậy. Cuộc sống của nàng chỉ giới hạn trong cổng lớn, cũng muốn được nhàn vân dã hạc, cũng muốn nhìn núi nhìn sông. Nhưng nàng là cô nương gia, xuất đầu lộ diện sẽ không tốt, cho dù mình không quan tâm, Phương Chính cũng sẽ không chịu.

    Thực lòng nàng muốn rời khỏi ngôi nhà kia, rời khỏi cha nàng, rời hết tất cả mọi thứ ở Phương phủ. Nhưng nàng không có công phu, nữ công cũng không tốt, không làm nổi tú nương. Ngoài các món ăn đơn giản mà nương dạy, dường như nàng không thành thạo một nghề gì.

    Nàng muốn đi, nhưng ở bên ngoài nàng không sống nổi. Phương Uyển Chi được xem như một tiểu cô nương cực kì hiểu chuyện, hiểu biết hơn những cô nương hai mươi tuổi bình thường. Nàng biết cuộc sống này không hề dễ dàng, cũng biết mình phải có nhiều vàng bạc.

    Ngay cả Phương Uyển Chi cũng cười nhạo sự bất lực của bản thân, Phương Chính chưa bao giờ cho nàng bạc, tiền tiêu vặt rất ít, nàng muốn tích cũng không có.

    Ngước mắt nhìn mặt nước yên tĩnh trong đêm, nàng nghĩ. Nếu như Liên Dụ thích nàng, nàng sẽ xách hành lý đến Ngọc trần phụng uyển ở với hắn, hắn không cần nàng cũng được, không cần thì nàng sẽ khóc lóc om sòm, đòi chết cho hắn xem.
    Đây là quyết định cuối cùng của Phương Uyển Chi, nhưng tình huống hiện tại của hai người đương nhiên còn chưa phải đòi chết. Nàng muốn chờ xem, rốt cục Liên Dụ đối với nàng, là tình cảm gì.

    Chuyện tình cảm Phương đại cô nương biết không ít, tự nhận là nếu vận dụng đúng chỗ cũng coi như thuận buồm xuôi gió, nhưng vì không có kinh nghiệm thực chiến mà đôi khi hành xử hơi ngốc. Liên Dụ lại không biết gì về chuyện tình cảm, không gõ đầu hắn hắn sẽ không hiểu được.

    Đây cũng là kết luận sau khi nàng lĩnh ngộ ra được. Cho nên lúc Liên Dụ choàng cái áo khoác ngắn cho nàng khỏi lạnh, nàng vô cùng thẹn thùng quay người lại.

    Đây cũng là chiêu nàng học được từ nhị nương. Lô Thúy Hoa nói nữ nhân phải biết diễn xuất, không được thể hiện sự hung hãn, vậy thì không ai thương.

    Đừng nói là người thương, chỉ vì cái quay đầu kia, ngay cả áo choàng Phương Uyển Chi cũng không có.

    Nàng trơ mắt nhìn Liên Dụ lấy áo choàng kia về, vừa cầm áo vừa nói: “Hóa ra cô không lạnh à?”

    Phương Uyển muốn nhào tới cắn xé hắn.

    Nàng vặn vẹo nắm chặt tay, chỉ quay một cái thôi mà áo cũng không có?

    Nàng mở to mắt nhìn, đôi mắt xinh đẹp hiện ra tơ máu, muốn tỏ vẻ điềm đạm đáng yêu cho hắn thương tiếc. Đây cũng là chân truyền của Lô Thúy Hoa. Nhưng chưa gì Liên Dụ đã lùi về sau hai bước.

    “Có phải cô bị bệnh rồi không? Ngồi ở chỗ tối thui này làm gì? Mau vào đi thôi”.

    Phương Uyển Chi nghĩ, nàng phải nhịn. Nhưng mà câu nói “Có phải cô bị bệnh rồi không” lại chọc trúng tim nàng, trong chớp mắt, tất cả cái gì mà thẹn thùng của nữ nhi đều bị gió đêm thổi không còn một mảnh, nàng chống nạnh đứng quát Liên Dụ.

    “Ngài mới có bệnh đấy, đưa đây cho ta, ta lạnh!!”

    Liên Dụ đang yên đang lành muốn quan tâm lại nhận được một tiếng sư tử Hà Đông rống ré, đương nhiên cũng không thấy thoải mái, trong lòng hắn cảm thấy nàng khó hầu hạ hơn Bì Bì nhiều. Bởi vì hắn chưa hầu hạ Bì Bì bao giờ, nhưng đối với Phương Uyển Chi, hắn muốn chủ động đối tốt với nàng một chút.

    Không biết hôm nay nàng ăn trúng cái gì, hắn tức giận nhìn Phương Uyển Chi nói: “A Đào, đừng tưởng ta dễ tính, cô mà chọc giận ta, ta ném cô xuống sông cho chết đuối bây giờ”.

    Mấy đầu ngón tay của Phương Uyển Chi cũng run lên.

    A Đào là tên mới mà Liên Dụ đặt cho, bởi vì nếu là nha hoàn theo hầu, phải có một cái tên mới. Nàng đã nói mấy lần, không được gọi là A Đào, không được gọi là A Đào, nhưng Liên Dụ càng gọi càng thuận miệng.

    Phương Uyển Chi trừng mắt nhìn hắn, trừng một hồi lâu, nhìn đến khi hắn lấy cái áo bọc nàng thật chặt, nàng mới không kiêu căng nữa.

    Liên Dụ nói: “Ngơ ngẩn gì nữa? Hôm nay chưa nói chuyện bát quái nhỉ, không phải cô nói thấy nha hoàn của Lưu Lăng và thị vệ có gì đó sao? Chuyện gì vậy?”

    Phương Uyển Chi nháy mắt mấy cái, sao lại quên vụ này được chứ! Một bụng tức kia lại bị nàng ném ra sau ót mất, hớn hở kể cho Liên Dụ nghe: “Đi tới đây, vào phòng rồi nói, chuyện này là bí mật lớn đấy”.

    Hai người cứ ta đẩy cô cô đẩy ta, cứ thể ở cạnh nhau, Có lúc người ta cũng không hiểu được, hai người này, rốt cục là ai trị ai.

    Cùng lúc đó, ở một góc thuyền cách đó không xa, hai bóng người ngồi đó, một người mập tới mức chảy mỡ, một người thì mập tới mức chảy dầu, chính là hai tên ngốc Lưu Lăng và Trương Lương đã gạt bỏ Liên Dụ trong mấy ngày qua.

    Bởi vì cách khá xa, cho nên hai người không nghe Liên Dụ gọi “A Đào” gì đó. Bọn hắn chỉ cùng thống nhất một điều. Thưởng thức của Liên Dụ thật kém, thẩm mỹ của mình lại tốt vô cùng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 32: Bạch Yến Trầm tri huyện Nhạn Nam

    Ba ngày lênh đênh trên nước, vất vả lắm mới lên được bờ, chân của Vương Thủ Tài vẫn mềm như cũ.

    Vị tiểu gia này chúng ta bị say sóng. Từ khi lên chiếc thuyền này nó đã cảm thấy không được tự nhiên, cộng thêm bản tính không gần nước, khiến nó lần đầu tiên cảm nhận được cái gọi là bơ vơ không nơi nương tựa.

    Hiếm khi nó mới chịu để yên cho Phương Uyển Chi chăm sóc, giờ được lên bờ thì muốn vui chơi trên cỏ thật đã, không ngờ vì Lưu Lăng muốn làm mình làm mẩy nên vừa xuống thuyền đã lại lên xe ngựa.

    Dịch quán huyện thừa là một người khá lạnh lợi, một miệng ca công tụng đức, gì mà vương gia không ngại cực khổ, tàu xe mệt nhọc còn vội vã lên đường, thật làm cho hạ quan muốn quỳ bái lạy. Rồi cái gì mà dân chúng Nhạn Nam có vương gia đến tiêu diệt phản loạn, đúng là phúc khí tu luyện tám trăm năm.

    Khen đến mức Lưu Lăng cả người như bay lên, liên tiếp khen thưởng nhiều vàng bạc.

    Phương Uyển Chi làm tổ trong xe ngựa cũng vén rèm ra xem, chậc chậc hai tiếng rồi lại rụt đầu về.

    Nàng bắt đầu thấy lo cho Liên Dụ rồi, tên Lưu Lăng này tính tình kiêu ngạo lại ương ngạnh, nếu Nhan Nam thực sự động binh, hắn có thể nghe lời Liên Dụ được sao?

    Nếu không nghe, tên ngu này làm rối hết mọi việc, thật không biết cuộc chiến này sẽ biến thành cái dạng gì?

    Hắn có sợ bị liên quan không?

    Phương Uyển Chi nghĩ vậy, liền hỏi thẳng.

    Liên Dụ ngồi trên nệm êm, đang tính toán sổ sách từ kinh thành đưa tới. Nghe nàng hỏi thì không ngẩng đầu, nói thẳng: “Ta không chơi với kẻ ngốc, cô nhìn xem hắn ngốc thành cái dạng gì kìa, có gì mà liên quan với hắn, không làm.”

    Phương Uyển Chi ngồi bên cạnh nhìn sang, đột nhiên nàng lại thấy, tính tình của Liên Dụ, cũng khá giống tính cách của mình. Lúc thì giả làm người khiêm tốn, khi thì khắp người toàn mùi vô lại.

    Nàng không tin Liên Dụ sẽ chịu lỗ như thế, nàng sẽ ngước mắt nhìn xem, hắn định xử lí tên Lưu Lăng này thế nào?

    Bên này Liên đại nhân không muốn xác lập quan hệ đồng minh, Lưu Lăng bên kia cũng không có ý nghĩ đó. Đầu tiên, hắn không hề thấy mình không thông minh, cũng không thấy Liên Dụ có gì hơn người. Hơn nữa trước đó cũng có nói, hắn không hợp mắt với khiếu thẩm mỹ của Liên Dụ.

    Bởi vì hắn không nghĩ ra được, Liên Dụ để một ngừa bị chàm nửa mặt như vậy đi theo cả ngày, nha đầu vừa xấu vừa ngốc có gì tốt chứ. Hai người lại còn khá thân thiết, lúc ở chung một chỗ, có khi nha đầu kia còn hung dữ với hắn, hắn cũng chịu, vậy không phải là có bệnh sao?

    Nhưng Lưu Lăng cũng phát hiện được, Liên Dụ lúc nào cũng ăn ngon hơn hắn, bởi vì được nha đầu xấu kia thiên vị. Sau khi thuyền lớn đến Giao Châu, Liên Dụ liền thay xe ngựa. Hắn với Lưu Lăng, là xe cửa hàng hắn mang tới.

    Lưu Lăng cũng biết hắn có làm ăn ở Giao Châu, vốn muốn trách cứ hai câu, bắt hắn phải đi xe ngựa cùng loại với mọi người, nhưng khi nhìn chiếc xe vừa đưa tới, bề ngoài không có gì lạ, cũng không bằng một nửa xe hắn, cho nên không làm khó dễ nữa.

    Nào có biết, khi xe vào đến Liêu thành, Lưu Lăng muốn cải trang đi bộ, thuận tiện dạo kỹ viện hai vòng, khi đó hắn mới phát hiện bên trong xe ngựa của Liên Dụ như thế nào.

    Xe của hắn mặt trong cực kì tinh xảo, không gian rộng rãi, còn có một chiếc bàn gỗ hoa lê nhỏ bày một bàn cờ bằng ngọc, chắc là làm ổ trong này đánh cờ với A Đào.

    Sau khi Lưu Lăng nhìn thấy thì cực kì không vui, trừng mắt nói: “Bổng lộc triều đình được bao nhiêu, rõ ràng là nhà ngươi tham ô”.

    Liên Dụ không nói, chỉ cười, cười nhẹ nhàng, như không có biểu cảm gì.
    Trong lòng Lưu Lăng càng nghẹn, nhưng lại không phát tác lửa giận được, cái miệng rộng mở ra một lúc mới nói được một câu:

    “Rõ ràng là ngươi tham ô, ở xe của ngươi cái gì cũng tốt. Cốc trà là sứ ngọc Nam triều, ta nhìn ra được”.

    Liên đại nhân vốn đang không để ý, bị Phương Uyển Chi đẩy một cái rồi trừng mắt, hắn mới thong thả đặt quân cờ xuống, chỉ vào vật trang trí bên trong rồi nói với Lưu Lăng: “Nhãn lực của vương gia thật tốt. Cái này là cha ta tặng cho ông nội, ông nội tặng lại cho ta. Món này là cha của Trương Lương tặng cho cha ta, cha ta tặng cho cha ngài, cha ngài lại ban cho ông nội ta, ông nội ta mới đưa cho ta. Còn cái này là cha ta hiếu kính ông nội ta, ông nội ta lại giao cho ta”.

    Lưu Lăng không nói được gì, nghẹn họng nhìn trân trân, nghe hắn nói mà đầu cũng ong ong, tức tối trở về xe ngựa của mình.

    Hắn nghiêng người đọc diễm bản rồi nói với Trương Lương: “Hai chúng ta đừng đấu với Liên Dụ nữa, hắn có rất nhiều đồ do cha ngươi tặng cho, ngay cả cha ta cũng thưởng”.

    Trương Lương nghe vậy thì gập sách lại, trong khoảng thời gian ngắn không hiểu được cha ta cha ngươi gì, sau đó dứt khoát không nghĩ nữa, kéo Lưu Lăng đi tìm kỹ viện.

    Nữ nhân phía nam phong tình hơn so với phía bắc, tư vị cũng không giống nhau, thấy thú vị thì có thể mang thêm hai người về.

    Tuy Liêu thành có nhiều thú vị, nhưng Lưu Lăng vẫn không quên mục đích chuyện đi này. Không lưu luyến hai nữ tử xinh đẹp bên cạnh, hắn nhanh chóng đi đến địa giới Nhạn Nam, tiếp một đôi quân khôi giáp hùng hậu là do Tiếu Thế Đông gọi tới.

    Tiếu Thế Đông là thuộc hạ của Liên lão gia, đương nhiên không có binh hèn dưới tướng. Nhìn những tướng sĩ kia bước chân chỉnh tề, người người tay cầm kiếm dài, dáng người anh dũng, đứng thẳng.

    Người biết là tới Nhạn Nam dẹp loạn, chứ không biết còn thưởng là cuộc chiến giữa hai đội quân lớn lắm.

    Thật là khí phách.

    Tri huyện Nhạn Nam Bạch Yến Trầm nghe nói có người trong cung đến, giày cũng không kịp mang, một đường lảo đảo ra đón, nhìn thấy đội quân trước mặt cũng suýt tè ra quần, sao nhiều người quá vậy? Hắn nhìn lại một lần nữa, ôi chao các vị thần tiên ơi, bất chấp hết chạy tới như điên ôm một cái chân lớn rồi òa khóc.

    “Các vị đại nhân đến rồi, đội quân khí phách quá, nhất định sẽ đập chết được bọn kia”.

    Xung quanh yên tĩnh không tiếng động, vài vị quan to từ kinh thành đến đều lẳng lặng nhìn tên Bạch tri huyện kia quần áo không chỉnh tề đang ôm đùi ngựa khóc lóc tâm sự.

    Chờ mãi không thấy ai trả lời, Bạch Yến Trầm khóc lóc cũng thấy không có ý nghĩa, bèn ngẩng đầu lau mắt, khi đó mới nhìn rõ mình ôm sai chân, mặt cũng không thấy thẹn thùng. Hắn đỏ mắt mang giày vào, mặc đồ quy củ rồi ra hành lễ.

    Đợi đến khi đứng trước mặt Phương Uyển Chi, hắn không hề nói lắp, mở miệng chào: “Thỉnh an Thượng thư phu nhân”.

    Lời vừa nói xong, Liên Dụ và Phương Uyển Chi còn chưa lên tiếng, Lưu Lăng đã toét miệng nói trước: “Này tên mắt mù kia, con mắt nào của ngươi thấy người bên cạnh Liên thượng thư là phu nhân hắn hả? Ngươi nhìn lại cẩn thân đi ha ha ha ha”.

    Mắt Bạch Yến Trầm đúng là không tốt, hắn bị cận thị, không nhìn gần thì không rõ. Nhưng điều này không có nghĩa hắn không nhìn xa được, suốt ngày đôi mắt cứ híp híp lại, nhìn cái gì cũng như phủ một tầng sương mù dày đặc.

    Hắn nghe Lưu Lăng nói xong thì lui về sau hai bước ngồi chổm hổm trên mặt đất nhìn Phương Uyển Chi từ trên xuống dưới, đến khi thấy rõ ràng mới vội nói: “Ôi ôi, xin lỗi Liên thượng thư, xin lỗi, sao lại xấu thành như vậy chứ!”

    Liên Dụ đưa tay kéo nha đầu xấu kia ra sau lưng mình, nhấc chân đạp lên eo tên kia một cái.

    “Nhìn cái gì vậy hả, chuẩn bị thức ăn đi, nãy giờ toàn nghe ngươi khua môi múa mép?!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 33: Một bộ bát đũa

    Nhạn Nam là vùng huyện thành nhỏ lệ thuộc vào Miêu Cương, cửa thành không rộng, thể hiện sự bủn xỉn hẹp hòi.

    Bạch Yến Trầm là thất phẩm tri huyện, hắn mặc bộ quan phục màu xanh mơn mởn thêu cò trắng xuyên qua một hàng người mặc áo choàng đỏ đứng trước cổng thành, nhìn như một con gà con.

    Người này so với mọi người thì già hơn, không phải nói về tướng mạo, mà là độ tuổi, hắn cũng hơn ba mươi tuổi rồi. Khuôn mặt hắn lại khá nhỏ tuổi, cũng không tính là quá trẻ, một bộ dạng thư sinh bình thường. Dù sao cũng không cần biết là ai, chỉ cần đứng bên cạnh Liên Dụ thì đều thành người không có tướng mạo hết.

    Lưu Lăng và Trương Lương không cần so cũng đã không giống người, thế cho nên Phương Uyển Chi thấy tên Bạch Yến Trầm lại thuận mắt hơn họ không ít.

    Nói về tính tình của Bạch Yến Trầm, hắn cũng giống như lời người ta đồn tới thượng kinh, cực kì nhát gan. Trên bàn cơm vừa chào hỏi đám người Lưu Lăng, vừa run rẩy nhìn quanh nhìn quẩn, nói mấy chuyện bát quái trong phủ mình.

    Lưu Lăng lười phải nhìn bộ dạng này của hắn, bắt chéo hai chân lên hỏi.

    “Ngươi nói quân phản loạn Nhạn Nam ở đâu? Sao bản vương thấy trong trấn rất bình thường, một cái rắm cũng không có hả?”

    Không chỉ không có rắm, mà cả phố cũng không thấy mấy người. Không phải là chết hết rồi chứ.

    Bạch Yến Trầm vừa khóc, vừa để đũa xuống, phịch một tiếng quỳ xuống đất.

    “Vương gia minh giám, quân phản loạn kia, quân phản loạn kia đều ở Hoa Quả Thôn. Nằm ở đỉnh núi xa cách chúng ta ở đây, hạ quan cũng là nghe thuộc hạ báo, cho nên mới vội gửi thư về kinh, không ngờ vương gia lại đích thân đến.”

    “Hoa Quả thôn?”

    Lưu Lăng nhướng mày.

    “Thôn này nuôi khỉ à?”

    Đặt tên kiểu gì vậy.

    Cả người Bạch Yến Trầm đều hoang mang lo sợ, hai tay không ngừng chà xát, không trả lời câu hỏi của Lưu Lăng, run rẩy nói.

    “Quân phản loạn này, thực ra cũng không phải là quân phản loạn gì! Tên thủ lĩnh hắn là thần tiên.”

    Lưu Lăng nghe vậy thì vỗ bắp đùi, dáng vẻ không kiên nhẫn khiến Bạch Yến Trầm phải nói nhanh.

    Hóa ra đây là một giáo phái, thành lập được ba năm, chúng có triển khai nhiều hoạt động tụ tập. Nhân số của chúng càng lúc càng lớn, dân ở thị trấn Nhạn Nam cũng đến đó hơn phân nửa.

    Về chuyện tại sao lại nổi tiếng như vậy, không phải là do thờ phụng, mà là giáo chủ tự xưng là đã thành tiên, cũng có người gọi hắn là Thiêu Thần. Hắn không biết xem bói, mà chỉ biết bắt quỷ. Các loại phù chú thì rất tốt, sau khi bắt quỷ xong thì dán lên, vật kia có thể hóa thành vũng nước.

    Điểm quan trọng nhất đó là hắn còn có thể nuôi cổ độc.

    Dân chúng Miêu Cương rất thích cổ độc thuật, đối với đạo giáo ở Trung Nguyên thì không hứng thú. Nguyên nhân chủ yếu là thánh thượng đã chặt đầu một vị Đại Tế Ti mà họ thờ phụng nhất, làm cho giáo chúng không dám xuất hiện ở Nhạn Nam, cũng rất nhiều thiên môn cổ độc thất truyền.

    Mà Thiêu Thần tuy là người Trung nguyên, nhưng rất am hiểu cổ độc thuật, lại từng bắt quỷ quấy phá trong thôn, nên được mọi người sùng bái.

    Người trong thôn không biết tục danh của hắn, cứ gọi hắn là đại tiên. Đại tiên cũng tự cho là có thành tựu, đặt cho mình một cái tên, gọi là La Bàn Nhi, về phần trước đó hắn tên gì, sao lại đặt cái tên như vậy, đại tiên không có học vấn, tự mình cũng không giải đáp được.

    Bạch Yến Trầm còn nói, tên La Bàn Nhi này cực kì bỉ ổi, mắt chuột, ngũ quan bình thường, mặt chữ điền, nhìn ra rất giống yêu tinh. La Bàn Nhi còn bị gù lưng, cả sống lưng còng lại như tôm, lại rất thích mặc áo bào đen phủ đất. Từng bước từng bước như không chạm đất, cả người cũng muốn bay lên.

    Bạch Yến Trầm nói rất tỉ mỉ, Phương Uyển Chi lại cảm thấy chuyện này quá không có thật, cũng không dễ nghe như mấy thư sinh kể chuyện bên ngoài, nàng ngáp một cái rồi gắp thức ăn, không ngờ bên trong có ớt, cay đến chảy nước mắt, khiến nàng không ngừng le lưỡi.

    Ớt phương nam trước nay đều cay hơn phương bắc.

    Liên Dụ nhìn nàng thè lưỡi như con chó nhỏ, tự nhiên cũng thấy thú vị. Hắn đưa chén rượu trên môi xuống tới trước mặt nàng, bảo uống vào hết cay.

    Phương Uyển Chi bị hơi rượu xộc lên, trợn trắng mắt, cũng quên còn có một vị vương gia ngồi trên bàn ăn, đưa tay bấm Liên Dụ một cái.

    “Cay”.

    Nàng còn muốn mắng hắn thêm, nhưng mà đầu lưỡi tê dại đến mức chỉ có thể nói ra được chữ đó.

    Liên Dụ nhìn nàng quay cuồng thì cười vui vẻ, chống cằm lại gắp một miếng đưa tới miệng nàng, động tác cực kì tự nhiên.

    “Ở đây ẩm ướt, uống nhiều rượu với mấy món cay mới không cay, sao cô ngốc thế”.

    Phương Uyển Chi cũng rất nghe lời, ăn món hắn đưa qua.

    “Đúng nha.”

    Dù vẫn còn cay. Nhưng nàng không muốn ngã bệnh, sợ làm vướng víu hắn.

    Cả bàn ngồi trơ mắt không lên tiếng.

    Liên Dụ là người thích sạch sẽ, lúc ăn cơm không phải đũa của hắn thì không ăn. Giờ lại dùng chung một cái cốc, một bộ bát đũa với nha đầu xấu này.Nhìn nha đầu kia xem, thực ra cũng không phải xấu đến vậy. Mái tóc dài lộn xộn che hơn nửa mặt, đôi mắt lại như sóng nước lay động lòng người.

    Bạch Yến Trầm vẫn còn đau lòng khóc lóc tiếp:

    “La Bàn Nhi uy hiếp hạ quan, không để cho hạ quan quản chuyện ở Hoa Quả Thôn, nếu không sẽ hạ cổ độc. Cổ độc kia rất đáng sợ, nhiều thủ hạ đầy tớ của hạ quan bị hạ, cả người cứng ngắc, toàn thân biến thành màu đen. Hắn còn nuôi được mấy con tiểu quỷ, thật lợi hại”.

    Bạch Yến Trầm liên tục nói, La Bàn Nhi nuôi cổ độc, La Bàn Nhi giết người, La Bàn Nhi làm cái gì, dân chúng đều tin hắn, người vây quanh Hoa Quả sơn toàn là dân chúng cả.

    Lưu Lăng thấy hắn càng nói càng lộn xộn, tát lên mặt hắn một cái.

    “La Bàn Nhi La Bàn Nhi, La Bàn Nhi là cha ngươi à! Sợ lắm thế, nhìn ngươi như muốn tiểu ra quẩn nhỉ.”

    Mấy người đi liên tục nhiều ngày đường cũng mệt mỏi, ăn cơm lại bị tên Bạch Yến Trầm nói đến mức không thoải mái. Sau khi cơm nước xong thì chỉ muốn nghỉ ngơi một chút, mai tự mình lên núi điều tra xem.

    Đâu mà ngờ được, chỗ ở này lại nhỏ đến vậy.

    Bạch Yến Trầm tuy là huyện lệnh thất phẩm, nếu thị trấn này giàu có đông đúc thì cũng là cha mẹ một phương, nhưng đây so với quan lục phẩm kinh thành còn khổ hơn. Vì nơi hắn ở quá xa xôi, thế cho nên cả nhà chỉ có hai viện, số phòng ở cũng ít đến đáng thương.

    Lưu Lăng nhìn quanh rồi thở dài một hơi, hắn quay người lại đánh cho Bạch Yến Trầm một cái.

    “Ngươi xem ngươi làm được cái gì!!”

    Muốn phòng không có phòng, muốn dân chúng cũng không có dân chúng. Là ‘cha mẹ’ một phương, mà ‘các con’ đều chạy đến Hoa Quả Thôn. Nhìn Nhạn Nam thành này xem, cả khách điếm cũng không có, chỉ có thể ở tạm chỗ này thôi”.

    Lúc chọn phòng, Lưu Lăng cầm cái khăn trắng phe phẩy đi vòng vo qua mấy nơi. Thực ra trong phòng cũng không có mùi gì, có thể nói là sạch sẽ, nhưng Lưu Lăng lại muốn làm bộ làm tịch.

    Ba gian phòng trống, hai viện, ngay cả cái cửa thuỳ hoa cũng không có, đáng chú ý nhất chính là nhà chính và hai phòng bên, vốn là tam hợp viện, nhưng nơi này lại nhỏ quá, sương phòng dời đến hậu viện, để lại hai viện trụi lủi, chẳng ra cái gì.

    Lưu Lăng cảm thấy sương phòng là tốt nhất, sạch sẽ, còn độc môn độc viện, nhưng lại không có nhà chính rộng rãi, hắn lại là vương gia, phải giữ thân phận, cho nên chọn chọn lựa lựa quyết định lấy nhà chính.

    “Cái này đi, dù sao cũng ở không tới vài ngày”.

    Liên Dụ tiếp tục làm ổ dưới tàng cây với Phương Uyển Chi, cùng trêu chọc mèo, thấy hắn đã chọn xong thì đứng lên, kéo tay Phương Uyển Chi đi sương phòng hậu viện.

    “Ta và A Đào ở hậu viện.”

    Đối với chuyện nam nữ, Liên Dụ rất thủ lễ, khi kéo tay nàng vẫn luôn cách một lớp xiêm y.

    Phương Uyển Chi nhìn cổ tay mình, gò má lại hồng lên, ngẫm nghĩ, lần sau hắn mà kéo tay nàng nữa nàng đã kéo xiêm y lên, cho hắn cầm trực tiếp. Để đầu gỗ kia tìm đường chết đi.

    Hơn nữa ở hậu viện cũng tốt, hậu viện rất thanh tĩnh. Nàng cũng không muốn ở cùng một viện với bọn họ.

    Nhưng mà Trương Lương đang đứng một bên chờ chọn phòng lại mất hứng, hắn chạy tới cản bước, trợn mắt nói: “Tại sao ngươi lại được chọn trước, ta còn chưa nói gì đâu”.

    Phòng ở vốn không nhiều, phòng ngủ chính không có, sương phòng hắn lại chọn, Bạch Yến Trầm và tôi tớ cùng nhau ngủ chung một giường lớn, chỉ còn lại một phòng sát bên, hắn không thích.

    Liên Dụ từ giữa trưa đã mệt rã rời, nhướn mày nhìn hắn.

    “Chức quan của ngươi lớn hơn ta sao?”

    Trương Lương ngu ngốc đần độn đáp:

    “Không có.”

    “Ngươi có nhiều đồ như ta không?”

    Trương Lương nhìn Liên Dụ còn đang ôm chăn đệm.

    “Không có.”

    “Vậy ngươi còn ở đây ngăn cản làm gì?”

    Trương Lương không nói lại được, cắn răng nghiến lợi trừng Liên Dụ hồi lâu, rồi xoay người lấy giấy bút từ trong rương ra vọt vào phòng bên.

    Phương Uyển Chi nhìn người vừa biến mất trong nháy mắt, kéo vạt áo Liên Dụ hỏi.

    “Hắn làm cái gì vậy?”

    Liên Dụ vừa sai người đem chăn mền của mình tới, vừa nói với Phương Uyển Chi.

    “Hắn viết thư cáo trạng với cha hắn đó.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 34: Ta có được hay không?

    Nửa tháng đi đường, dù ngồi trên xe ngựa cũng đã khiến người ta mệt mỏi, đặc biệt là Liên Dụ còn thức mấy đêm xem sổ sách, hắn đã buồn ngủ không chịu được.

    Cho đến khi bà tử trải chăn xong, hắn không nói hai lời liền ôm Vương Thủ Tài bò lên. Đó là một cái giường nhỏ, dù mắt không mở ra nổi, hắn cũng biết nhường giường lại cho Phương Uyển Chi.

    Sương phòng không lớn lắm, giường nhỏ và giường lớn cũng cách nhau khá gần, lại không có rèm che.

    Hai người đều mệt mỏi, cho nên không để tâm mấy chuyện đó nữa, vừa nằm lên giường là ngủ thiếp đi.

    Ngủ say một hồi, khi tỉnh lại đã là giờ Thân. Liên Dụ còn buồn ngủ ôm mèo ngồi dậy, mắt hơi lờ đờ, hắn nhìn sang giường của Phương Uyển Chi, người không ở đó. Trong lòng tự nhiên lại thấy không thoải mái.

    Liên Dụ đẩy cửa sổ ra, đón ánh nắng tràn đầy sau giờ ngọ.

    Ánh sáng màu vàng nhạt chiếu xuống, bên dưới là bóng lưng của Phương Uyển Chi đang nhón chân phơi y phục. Tư thái yểu yểu điệu điệu, dù mặc một chiếc váy rất bình thường cũng có thể nhìn thấy vòng eo mảnh khảnh, không đầy một nắm tay.

    Trong tay nàng là bộ quan bào màu đỏ, được giặt giũ sạch sẽ rồi phơi lên đoạn gậy trúc, nàng đưa tay vuốt lại mấy nếp gấp.

    Liên Dụ không biết tại sao lại thấy rất đẹp, tựa tay nghiêng đầu dựa vào cửa sổ, vừa vuốt ve đầu Vương Thủ Tài còn chưa tỉnh ngủ.

    Hắn hỏi nó:

    “Mày có biết hay đồ nàng giặt là của ai không?”

    Vương Thủ Tài sao mà nghe hiểu, nhưng mà dù có hiểu nó cũng không muốn trả lời, nó vốn lạnh lùng mà. Móng vuốt mèo đưa lên đè ngón tay của hắn xuống, híp mắt như kiểu cả thiên hạ không được trêu chọc nó.

    Đương nhiên là Liên Dụ cũng không cần nó trả lời, trong cổ họng khẽ hừ một câu.

    “Của ta.”

    Có một loại kiêu ngạo không hiểu được, cũng không biết hắn nói, y phục này là của ta, hay người này là của ta nữa.

    Vương Thủ Tài bị hắn quấy rầy đến phiền, rung rung đống lông rồi ngồi dậy. Một người một mèo yên lặng ngồi bên cửa sổ, chăm chú nhìn Phương Uyển Chi. Nói thật, hai người này đều có vẻ khá ngốc, nhìn kỹ thì giống như đứa bé đòi ăn.

    Bởi vậy, lúc Phương Uyển Chi phơi y phục xong xoay người lại nhìn thấy hai người họ như vậy, nàng nhịn không được mà phì cười.

    Nàng lấy khăn tay lau nước trên tay rồi cười hỏi:

    “Đói rồi à?”

    Liên Dụ vàVương Thủ Tài liếc mắt nhìn nhau, gật đầu.

    Bếp lò ở phòng bếp còn cháy lửa, là do nàng vừa rang mơ để lại, tìm khắp bếp mới làm ra hai món ăn và một nồi cháo cá, người và mèo đều có thể ăn, không phải phiền phức.

    Lúc bưng vào nhà, hai người kia đã chuẩn bị xong, một người ngồi trước cái bàn đất nhỏ, một người có cái chén không phía trước.

    Nàng đột nhiên có chút dở khóc dở cười, cái đế trên tay cũng được Liên Dụ nhận lấy.

    Hắn vỗ vỗ vị trí bên cạnh nói.

    “Ăn cơm đi.”

    Phương Uyển Chi cũng không nói gì, học bộ dáng ngồi xếp bằng của Liên Dụ, ngồi bên cạnh hắn, cầm lấy cái muỗng múc cháo ăn.

    Lúc này ánh mặt trời đã từ từ phủ xuống, sắc vàng nhạt hơn, như đứa bé đã chơi mệt mỏi, chuẩn bị chạy về nhà.

    Liên Dụ nghiêng đầu nhìn Phương Uyển Chi, thấy cái bớt lớn trên mặt nàng.

    Nhớ đến mọi người quanh mình đều nói Phương Uyển Chi xấu, hắn lại cảm thấy Phương Uyển Chi tuyệt không xấu, dù có như thế này cũng không xấu. Hơn nữa hắn cũng không muốn người khác thấy nàng xinh, Phương Uyển Chi có đẹp hay không thì liên quan gì tới họ.

    Phương đại cô nương thấy hắn chỉ ăn thịt thì đưa đũa chặn đũa của hắn lại, như nương dạy dỗ con trai:

    “Ăn thêm chút rau, đừng ăn mặn suốt thế.”

    Nàng đã từng đọc qua y điển, biết buổi tối không nên ăn nhiều đồ mặn quá, Liên Dụ ăn cơm không kén chọn, nhưng lại rất hay ăn thịt, như thế không tốt.

    Liên các lão liền ừ một tiếng, đợi khi Phương Uyển Chi không chú ý lại vụng trộm gắp một ít.
    Hôm nay tâm tình Phương đại cô nương khá tốt, nàng thấy cũng xem như không, cười tủm tỉm cắn chiếc đũa, lộ ra hàm răng trắng.

    Nàng hỏi Liên Dụ.

    “Ta có tốt không?”

    Liên Dụ nghiêng đầu nhìn nàng, nở nụ cười.

    “Tốt.”

    Phương Uyển Chi mừng thầm, cháo cũng không thèm uống, xích lại gần hắn.

    “Tốt chỗ nào?”

    Từ sau khi Liên Dụ xem Phương Uyển Chi như người một nhà, nàng hỏi gì hắn sẽ đáp, trả lời cũng vô cùng thành thật.

    “Lúc không hung dữ thì đều tốt”.

    Phương Uyển Chi gật gật đầu, hỏi lại.

    “Ta và Bì Bì ai tốt hơn?”

    Liên Dụ nhìn thức ăn trước mặt rồi trả lời.

    “Bì Bì.”

    Bì Bì biết làm rất nhiều món chính, sườn xào chua ngọt, cá hầm dấm, thịt nướng củ sen, nhiều lắm.

    Cháo cá trước mặt Liên Dụ cũng bị bưng đi.

    Phương đại cô nương nổi giận đùng đùng ôm đồ mang về phòng bếp, ngay cả cái gáy cũng không để lại.

    Không hiểu phong tình, thế thì chờ chết đói đi!!

    Trời Nhạn Nam xanh hơn kinh thành, không khí càng thêm ướt át, lúc dậy sớm thể nào sương mai cũng dính trên người trên mặt.

    Ngoài Lưu Lăng và Trương Lương mặt trời chưa lên cao thì không chịu rời giường, những người còn đều ra ngoài chống chọi với thứ thời tiết này. Thiết giáo chủ La Bàn Nhi thường xuyên chọn lúc sáng sớm để làm lễ cho giáo chúng, cho nên mọi người mới phải vừa ngáp vừa khởi hành giờ này.

    Kỳ thật Liên Dụ cũng không phải người chịu khó, hắn vừa giạng chân trên lưng ngựa vừa khép mi khép mắt.

    Tối hôm qua hắn tán gẫu mấy chuyện bát quái với Phương Uyển Chi đến rất khuya, cách một tấm rèm lụa trắng, ánh nến leo lắt trong phòng, nhưng lại phác họa rõ ràng gian nhân nằm nghiêng bên kia.

    Hắn cảm thấy mình làm cái rèm này đúng là sáng suốt. Bởi vì dù sao Phương Uyển Chi cũng là một cô nương, khác với cách hắn ở cùng Bì Bì. Nhưng treo thì treo, hắn vấn thấy chướng mắt, cái rèm đó khiến hắn không nhìn được những biểu cảm sinh động khi nói chuyện của nàng.

    Ngoài phòng yên tĩnh, trong phòng tiếng nói chuyện càng lúc càng nhỏ dần.

    Liên Dụ vuốt đầu Vương Thủ Tài, còn đang hỏi chuyện bà tử Lưu Lăng mang theo vì sao lại véo tai nha đầu, nhưng lại không có hồi âm. Hắn trợn tròn mắt một lúc, nghe tiếng hô hấp đều đều bên kia rèm, có lẽ là đã ngủ.

    Lúc trưa mình ngủ nhiều mà giờ lại không thấy mệt chút nào.

    Hương an thần len lỏi vào chóp mũi, đó đã từng là thói quen của hắn.

    Hằng năm phải thức đêm nhiều, giấc ngủ của hắn vẫn luôn không tốt, cho nên trước khi ngủ sẽ châm một ít hương. Nhưng hôm nay lại càng không ngủ được, không chỉ vì buổi trưa ngủ nhiều, mà còn vì mùi thơm của nữ nhân đầu rèm bên kia lượn lờ phảng phất.

    Liên Dụ trở qua trở lại, nằm ngang nhìn lên mái hiên, không hiểu vì sao trong lòng lại thấy rối loạn, có phần nóng nảy. Hắn là nam nhân, nhu cầu và khát vọng tự nhiên của thân thể hắn cũng sẽ có, nhưng đã nhiều năm như vậy, với nữ nhân, tâm hắn vẫn như hồ nước lặng. Không phải hắn không nghĩ đến, mà chỉ cảm thấy vì chuyện đó mà đưa một nữ nhân vào cửa, hắn không muốn.

    Lần trước lúc tán gẫu với Bì Bì, hắn đã từng hỏi: “Ngươi có biết tình yêu là gì không?”

    Bì Bì nhìn hắn như nhìn thằng ngốc nói: “Đương nhiên là biết, là tìm một cô nương mình thích, sau đó ngủ với nàng.”

    Liên Dụ cảm thấy hắn quá sức thô tục, một khoảng thời gian rất dài sau đó cũng không tìm người này nói chuyện phiếm nữa.

    Hắn nghĩ, tình yêu và cùng ngủ là hai chuyện khác nhau, bởi vì đó là ở bên nhau trong lúc hoạn nạn, là làm bạn cùng nhau suốt một đời. Nếu có ngủ, thì cũng phải ngủ cả đời, ngủ đến khi hai người cùng khép mắt trong quan tài mới thôi. Thích thì dễ, yêu mới khó.

    Nghĩ đến đó, hắn tự cho rằng mình đã đạt tới một cảnh giới rất cao siêu, thành ra nhìn ai cũng thấy chướng mắt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 35

    Bên kia màn tiếng hít thở vẫn đều đều, không trở người lộn xộn.

    Liên Dụ không cần nghiêng lỗ tai lắng nghe cũng có thể tưởng tượng ra hình ảnh của nàng. Bởi vì tai quá thính, đến bây giờ hắn mới thấy chán ghét vì tai mình tốt như vậy.

    Hít thật sâu rồi thở dài, hình như hắn muốn ngủ cùng Phương Uyển Chi, không phải là loại chuyện đỏ mặt kia, mà chỉ là muốn ôm nàng trong lòng mình, tựa đầu vào mái tóc dài đó. Cơ thể nàng rất đẹp, nhất định cũng sẽ phù hợp với hắn.

    Đêm khuya yên tĩnh mà cứ nghĩ lung tung thật sự là không được, Liên đại nhân bực bội ngồi dậy, cúi đầu ủ rũ đi đến bên bàn nhỏ rót một chén trà lạnh, làm cho mình tỉnh táo.

    Sau khi tỉnh rồi, hắn nhận ra gió vừa thổi tắt ngọn nến. Phương Uyển Chi cũng ngủ rồi, hắn không nên châm đèn lên lại.

    Ông trời cũng hảo tâm, ánh trắng trắng muốt chiếu lên bóng người nho nhỏ trên giường, vô cùng rõ ràng. Hắn nhìn thấy khuôn mặt ngủ say của Phương Uyển Chi, cái mặt nạ đã được tháo xuống, khuôn mặt sạch sẽ không hề trang điểm. Ánh trăng chiếu lên mặt nàng, trong veo như nước, sắc môi hơi nhạt, như nụ hoa hé nở giữa ngày xuân, cực kì mềm mại.

    Liên Dụ biết rõ môi của Phương Uyển Chi rất mềm, bởi vì lần trước, hắn vẫn còn nhớ.

    Hắn đứng ở đầu giường nhìn nàng, ánh mắt lưu luyến khuôn mặt và cánh môi, cảm thấy mình vô cùng ngốc, cũng hết sức vô sỉ.

    Có lẽ động tác vén rèm làm ảnh hưởng đến Phương Uyển Chi, nàng giật mình trở người, hắn vội vàng để màn xuống nằm lại lên giường.

    Ban đêm yên tĩnh, tim đập mạnh như thể vừa trải qua một việc vô cùng mệt nhọc, hoặc là như một đứa bé làm chuyện xấu sợ người ngoài biết được, đã lâu Liên Dụ chưa từng hoảng loạn đến thế.

    Nằm trên giường lại trở mình, Liên Dụ đột nhiên lại cảm giác chột dạ. Trong lòng lại thấy may mắn vì lần này không ai thấy được hắn có tâm tư không tốt. Nhưng mà hắn vẫn bị sợ hết hồn. Bởi vì Vương Thủ Tài không biết đã tỉnh từ bao giờ, ngồi trên giường mở to mắt nhìn chằm chằm vào hắn.

    Đôi mắt trong bóng đêm sáng màu xanh lục, còn có vẻ ý vị sâu xa.

    Liên Dụ có phần bực bội túm lấy nó, lần đầu tiên trách cứ.

    “Mày có bệnh à, ngủ!”

    Vương Thủ Tài nghiêng đầu, cũng không biết vì sao lại chọc giận người kia. Nhưng mà nó vốn tham ngủ, tiếp tục trở lại mộng đẹp với bữa thịnh yến toàn là cá. Chỉ còn Liên Dụ lăn qua lộn lại cả đêm trên giường, không cách nào ngủ được.

    Cho nên bây giờ, hai con mắt thâm quầng cực lớn, như thể đêm qua gặp đại nạn gì kinh khủng.

    Phương Uyển Chi thấy Liên Dụ lại ngáp thêm một cái, ban đầu còn tưởng hắn bị ốm, đưa tay thử trên trán xem sao, cũng không thấy nóng. Sau đó lâu lâu lại chọc chọc hắn một cái, trêu chọc cho hắn nói chuyện. Vì tối qua Liên Dụ suy nghĩ lung tung, cho nên giờ không dám thân thiết với Phương Uyển Chi. Sau mấy lần bị lạnh nhạt, “A Đào” cũng bộc phát tính tình, trừng mắt mắng hắn mấy câu rồi khôi phục bình thường.

    Đối với chuyện này Lưu Lăng và Trương Lương đã tập mãi thành quen, nhìn trộm một lúc lại có ảo giác A Đào là phu nhân của Liên Dụ.

    Đoàn người dọc theo đường núi, không đưa binh đi theo, mà để lại toàn bộ dưới chân núi.

    Bọn họ định tự mình xem thử, nắm được tình hình rồi nói sau.

    Hoa Quả Thôn nằm ở trên núi Tiểu Lan thuộc huyện Nhạn Nam. Diện tích không phải là lớn, núi Tiểu Lan cũng không cao. Nhìn từ xa có khi chỉ bằng sườn đất.

    Lưu Lăng và Trương Lương ngày thường chưa trải qua khổ cực gì, giờ tự mình leo núi cũng là lần đầu tiên. Hoa Quả thôn kia giống như một trại thổ phỉ, trên cửa chính treo một tấm biển gỗ thật lớn, viên ba chữ xiêu xiêu vẹo vẹo thật to.

    Bạch Yến Trầm nhìn quanh một hồi, bàn tay lau vào áo không biết bao nhiêu lần, lo lắng nói:
    “Chữ này là do La Bàn Nhi viết, nghe nói bên trên có chú thuật, ai đường đột xông vào sẽ gặp xui xẻo.”

    Lưu Lăng thấy Bạch Yến Trầm đã xem La Bàn Nhi như cha ruột của mình rồi, mặc dù ngoài miệng không thờ phụng hắn, nhưng trong lòng lại vô cùng thần phục. Hắn không thích trả lời người này, nhìn về phía lầu các đằng trước.

    Cửa Thiết trại không có ai canh gác, chắc là đều chạy tới Thiêu các để giáo chủ ban “phúc lộc” rồi. Hắn nhớ trước kia từng học với tiên sinh, ông có dạy, nếu đứng ở nơi cao sẽ nhìn thấy hết tình hình bên trong.

    Cao như thế, làm sao mà lên được?

    Nhìn sang Liên Dụ đang ngáp dài bên cạnh, Lưu Lăng bỗng nhiễn bừng sáng. Hắn bước dứt khoát tới bên cạnh, bảo hắn ta mang mình bay lên.

    Liên Dụ là người văn võ toàn tài hiếm có ở Đại Yển, khinh công hắn cũng hết sức am tường.

    Liên đại nhân cũng vô cùng hiền hòa, nằm sấp trên lưng ngựa nói:

    “Năm trăm lượng.”

    Mắt Lưu Lăng trợn trắng.

    “Năm trăm lượng một lần bay? Ngươi dám đòi bạc ta?!!!”

    Hắn thấy tên này là tên không thể nói lý được.

    Liên Dụ đến đây không phải để làm quân sư à? Bọn họ là châu chấu trên cùng một dây, vì sao ôm hắn bay lại còn muốn đòi tiền?

    Còn nữa, hắn ta là hạ thần, mình là vương gia, mình to hơn chứ.

    Liên các lão khi nói chuyện về bạc thì vô cùng kiên nhẫn, giải thích cho tên ngốc nghe.

    “Quân sư chỉ hiến đầu óc, bày mưu tính kế, không có trách nhiệm ra chiến trường giết địch, mỗi người một nhiệm vụ. Cũng giống như ngài vào khách điếm ăn cơm vậy, đầu bếp làm món xào, ngài lại muốn ăn cá, có phải là nên trả thêm bạc cho hắn không?”

    Lưu Lăng mơ mơ màng màng thấy có lí, liền gật gật đầu.

    “Phải trả, nhưng mà…”

    “Hoặc là trong nhà ngài muốn thuê thợ mộc, có một thợ mộc làm tốt lắm, ngài thấy tay nghề của hắn rất được, mà lại muốn hắn làm nhanh gấp, có phải cũng nên đưa bạc không?”

    Đầu óc Lưu Lăng không đủ dùng, theo bản năng tán thành.

    “Đúng thế.”

    Trên mặt Liên đại nhân hiện lên vẻ trẻ nhỏ dễ dạy, ngồi thẳng người thuận tay vuốt lông Vương Thủ Tài.

    “Vậy ngài muốn ta ôm ngài bay lên, vì sao lại không đưa bạc cho ta?”

    Lưu Lăng liền ngoan ngoãn nộp tiền, cho đến khi bị Liên Dụ túm như chó chết xách lên nóc nhà hắn cũng chưa phản ứng kịp, tại sao mình không trả giá chứ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 36: Tâm tư của hai tên ngốc

    Thiết Thiêu các đúng là rất cao, bởi vì được làm từ gỗ, cho nên không hề chắc chắn, lung lay muốn đổ.

    Lưu Lăng là người béo hiếm thấy, chỉ cần không cẩn thận nghiêng qua một bên, dưới chân lại vang lên tiếng kẽo kẹt.

    Bên trong trại mọi người đang chạy tới làm lễ với giáo chủ vĩ đại của họ, “Thiết vừa ra ai dám tranh phong’ câu nói vừa vang lên lập tức dập tắt mọi tiếng vang.

    Đúng như tri huyện Bạch Yến Trầm nói, tên La Bàn Nhi là người lưng gù, hơn nữa vóc dáng cũng thấp vô cùng, áo bào đen chấm đất kéo kéo túm túm rất dài, lúc leo lên cũng suýt nữa ngã chổng vó.

    Nhưng mà điều này cũng không gây trở ngại đến sự vĩ đại của hắn, bởi vì chỉ cần thờ phụng hắn, cho dù hắn là một đống phân chó, tầm ảnh hưởng cũng không thể khinh thường.

    Nhạn Nam vốn là một huyện thành nhỏ, người ở Hoa Quả Thôn cũng sắp được trăm người. Lưu Lăng cảm thấy chuyện này không đáng để ra tay, ở kinh thành một đoàn diễn hát có khi cũng có trăm người phụ diễn đấy.

    Nhưng nghĩ kĩ lại, Miêu Cương đâu chỉ dừng lại ở vùng Nhạn Nam. Nếu để mặc La Bàn Nhi phát triển lớn mạnh, trăm người có thể biến thành hơn ngàn người, hơn ngàn người thì cũng có thể biến thành trên vạn người.

    Dân chúng mê tín ngưỡng, càng phát triển hơn nữa thì sẽ vô cùng đáng sợ.

    Đầu óc Lưu Lăng vốn không tốt, không hiểu thế nào là nghĩ sâu xa. Người phân tích lợi hại như vậy, tất nhiên là Liên Dụ.

    Tiếng của tên Thiêu Thần vẫn còn văng vẳng, hắn nhìn dân chúng đang lễ bái đầy đất, thậm chí xen lẫn rất nhiều phụ nữ và trẻ em. Tất cả đều quỳ hết xuống, bái lạy, vô cùng thành kính. Mấu chốt nhất là, đó toàn là dân chúng, toàn là dân chúng trong thành!!

    Tình thế còn nghiêm trọng hơn so với hắn tưởng.

    Lưu Lăng run rẩy lấy áo choàng lau nước mũi nói: “Nếu không thì, chúng ta đánh vào đây giết hết bọn bạo dân này đi?”

    Hắn thấy mình sắp lạnh chết rồi, nơi này ngày hè mà gió lạnh như mùa đông vậy.

    Liên Dụ nhìn tên ngu ngốc kia rồi gật đầu nhẹ, biểu đạt tán thành.

    “Vương gia nói rất đúng, giết hết rồi đem chôn, đến lúc đó Thánh thượng mà có hỏi thì nói dân Hoa Quả Thôn khởi nghĩa bị giết hết rồi, không ai chạy thoát thì chúng ta cùng lắm chỉ gánh tội vô năng thôi.”

    Lưu Lăng ngây ngẩn cả người, thấy cái này không tốt à, hắn không thể để cho phụ hoàng đánh giá mình vô năng được. Hắn vùi đầu nghĩ một lát, nhấc đại đao bên hông ra.

    “Vậy chúng ta cứu dân ra, rồi giết tên thủ lĩnh.”

    Liên Dụ nhướn mày, sờ sờ chuôi đao của hắn.

    “Cũng tốt, chỉ cần vương gia nhìn thử, phân biệt được trong ba trăm người này ai nguyện ý đi cùng chúng ta, ai khăng khăng một mực đi theo La Bàn Nhi là được. Nếu không cứ thế náo động, lại làm cho người dân thêm ghét.”

    Lưu Lăng giận, cái gì cũng không được, hắn trừng mắt giật tay áo của Liên Dụ.

    “Vậy ngươi nói nên làm cái gì bây giờ?”

    Liên Dụ chắp tay, hết sức khiêm tốn.

    “Thần đều nghe vương gia.”

    Lưu Lăng biết rõ Liên Dụ giở giọng với mình, hắn bực bội phất tay áo, không muốn ngây ngẩn trên nóc nhà nữa, ra lệnh:

    “Mang bản vương xuống!”

    Liên Dụ không động,

    Lưu Lăng lại đẩy hắn một cái.

    “Mang bản vương xuống ngay!!”

    Liên Dụ vẫn không động đây, rất hòa nhã nói với hắn.

    “Bạc còn chưa đưa mà.”

    Lưu Lăng: “...”
    Hôm đó đoàn người không có động thái gì, yên tĩnh đi xuống núi.

    Trên đường trở về, Lưu Lăng thuật lại đoạn đối thoại của mình với Liên Dụ cho Trương Lương nghe.

    Hắn nói: “Liên Dụ thực tinh ranh. Hắn muốn chơi xỏ ta, còn bảo để ta quyết định, ngoài mặt thì tán thành nhưng thực tế một câu cũng không đồng ý, muốn ta đi cầu hắn đây mà”.

    Tên này hẳn là biết rõ, hắn nói thẳng ra có khi mình cũng không thèm tiếp nhận, cho nên mới dùng phương pháp này.

    Trương Lương cũng gãi đầu, chuyện như vậy hai người bọn họ hắn có thể nghĩ ra chủ ý tốt, không đến mức bị Liên Dụ dắt mũi đi. Hắn hoang mang nói.

    “Không phải là do hai chúng ta quá ngu ngốc chứ?”

    Rồi sau đó từng người suy xét bản thân, trăm miệng một lời, nói.

    “Nhất định không phải là ta.”

    Để nhất ngốc nghếch của Đại Yển không muốn thừa nhận chỉ số thông minh tài nghệ của mình không bằng người, khó tránh khỏi để tâm vào mấy chuyện vụn vặt mà không lo nghĩ kế. Đương nhiên, hắn còn kéo theo một tên Trương Lương, bởi vì như vậy dù hắn nghĩ ra phương án gì, cứ nói đó là kiệt tác của hai người, chứ không phải chỉ do mình ngốc.

    Như thế vài ngày, hắn tìm Liên Dụ vô số lần, cũng nói vô số phương pháp. Đương nhiên là không hề bị phản bác, chỉ là lúc tán thành, người kia sẽ chế nhạo một phen. Đúng vậy, Lưu Lăng đã hiểu, Liên Dụ đang chế nhạo hắn, hắn muốn trở mặt, nhưng mà thái độ người ta rất tốt, nói gì cũng có lí, muốn lật cũng không lật được.

    Phương Uyển Chi cũng hiểu ý của Liên Dụ.

    Hắn muốn cho Lưu Lăng tự mình mở miệng nhờ hắn nghĩ kế, chuyện này có vẻ không dễ dàng. Dù Lưu Lăng có ngốc đi nữa, đó cũng là hoàng tử, là vương gia. Hắn không ủng hộ, Liên Dụ sẽ không thể tự làm, đó gọi là vượt quyền. Trong triều đảng phái tranh đấu gay gắt nhiều năm, sở dĩ Liên gia có thể đứng vững, hoàn toàn là nhờ Liên gia luôn đúng mực.

    Có tài cán là thật, nhưng mà biết nhu biết cương mới là điểm mấu chốt nhất.

    Liên Dụ biết phải làm quan như thế nào, cũng hiểu cách buôn bán.

    Lưu Lăng và Trương Lương sau mấy lần bị lừa rốt cuộc cũng hiểu, hắn ta muốn kiếm bạc đây mà.

    Lại là một buổi trưa, hai tên ngốc tỉnh ngủ rồi thì cầm rương bạc tới hậu viện.

    A Đào đang chăm mèo, ép buộc Vương Thủ Tài đi bộ trong sân.

    Gần đây nó càng ngày càng mập, lại hay phơi bụng nằm ườn.

    Liên Dụ mang cái sập nhỏ đặt dưới tàng cây hóng mát, nghe nàng nói vài câu càu nhàu.

    Đại khái là nàng nói, hắn chiều Vương Thủ Tài không ra thể thống gì, giờ mập như heo. Liên Dụ cũng không còn cách nào khác, lười biếng nằm trên sập lột hồ đào cho nàng ăn.

    Lưu Lăng vàTrương Lương liếc mắt nhìn nhau, sau khi vào cửa thì lên tiếng chào hỏi A Đào.

    Hai tên này gần đây rất chăm chạy đến hậu viện, Phương đại cô nương cũng tập mãi thành thói quen, nhìn thấy cái rương sau lưng họ thì hiểu ra.

    Nàng cười tủm tỉm bưng chung trà tới mời người ta ngồi xuống, rồi tự đi vào phòng chơi cùng Vương Thủ Tài.

    Ưu điểm lớn nhất của Phương Uyển Chi chính là hiểu được thế nào là đúng mực, chuyện nàng nên quản là Vương Thủ Tài, là việc ăn ngủ của Liên Dụ, chuyện nàng không nên quản, như chuyện của Hoa Quả Thôn, như triều đình, nàng đều mặc kệ.

    Ngoài phòng liên tục vang lên tiếng nói chuyện đứt quãng, Phương đại cô nương cũng không rảnh lắng nghe, từ trước đến nay nàng luôn tin tưởng Liên Dụ sẽ xử lý mọi chuyện thật tốt. Ước chừng là một canh giờ sau, nàng nghe tiếng Liên Dụ gọi mình ở trong sân, nói là mình khát, muốn uống trà.

    Nàng liền tới phòng bếp mang lá trà ra, là trà tuyết sương thượng hạng. Nàng còn lấy thêm hai cái cốc, thêm một ít lá trà bột vào trong.

    Liên Dụ nói, người tao nhã mới phẩm trà, nghe hương thiển xuyết. Lưu Lăng và Trương Lương thì cực kì thô, trà ngon đưa họ uống cũng không phân biệt được tốt xấu.

    Phương đại cô nương vừa pha trà vừa tự giễu.

    Cái kiểu keo kiệt này thật giống với tính cách của Liên Dụ.

    Ừ, không phải là người một nhà không vào một cửa đó sao.

    Nghĩ xong nàng lại thấy vui vui vẻ, híp mắt bưng trà đi ra, bước chân cũng trở nên rất nhẹ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 37: Còn nhiều thời gian

    Lúc Phương Uyển Chi đi ra ngoài, ba người kia đã nói chuyện xong.

    Một người thì thần sắc xán lạn lau chùi bạc, hai người còn lại thì yên lặng nhìn.

    Phương Uyển Chi nhìn sang, thấy vẻ biểu cảm của hai người này cực kì giống cha mình khi nhịn đau vung bạc, buồn cười mà cũng phải nhịn lại.

    Liên Dụ thấy nàng chỉ mang ba cái cốc ra, vốn là muốn lấy lại cái chén trà của Trương Lương về Nhưng vừa cầm trên tay lại thấy vui vẻ.

    Trong chén của Trương Lương lá trà bột còn đang nổi lên.

    Hắn nghiêng đầu nhướng mi, cảm thấy Phương Uyển Chi đúng là càng lúc càng giống mình, thổi thổi rồi uống một hớp nhuận họng, còn dư hơn phân nửa chén thì đưa cho Phương Uyển Chi. Rồi lại rót thêm chén khác.

    Lá theo gió đung đưa, vài chiếc lá rụng xuống bay lên áo của Liên Dụ, Phương Uyển Chi nhìn thấy thì đưa tay lấy xuống giúp hắn. Ống tay áo khẽ trợt xuống, hắn thấy cổ tay nàng rất gầy.

    So với cổ tay của mình, Liên Dụ nói với Phương Uyển Chi: “Buổi tối ta muốn ăn ngon, lấy huyết yến Lô Châu ra hầm cách thủy đi”.

    Phương đại cô nương không nhịn được cười ra tiếng, thầm nghĩ, có ngày nào ngài không ăn ngon à?

    Nàng không nói gì, cho dù Phương Uyển Chi không biết Liên Dụ đau lòng, trong lòng vẫn hiểu hắn là người thích ăn no, đói bụng thì lúc nào cũng tùy hứng.

    Lưu Lăng và Trương Lương nghe xong thì nuốt nước miếng, hắn cũng muốn ăn.

    Liên Dụ nói: “A Đào chỉ biết làm cơm hai người ăn thôi, nhiều món không biết nấu.” Nói gần nói xa rất rõ ràng, hai người chực ở đây cũng vô dụng thôi, nên đi thì đi đi.

    Phương Uyển Chi cười vô cùng bất đắc dĩ, lúc ngẩng đầu nhìn Lưu Lăng và Trương Lương thì cực kì nghiêm túc.

    Nàng nói: “Ta không biết làm cơm cho nhiều người ăn thật, không phải Bạch tri huyện nói tối nay hầm gà à? Hai ngài có thể bổ sung thêm chất bổ.”

    Gà có thể so với huyết yến sao?

    Hai tên ngốc mắt to trừng mắt nhỏ, thống nhất không lên tiếng. Bởi vì đâu thể so với độ vô liêm sỉ của hai ‘Vợ chồng’ người ta chứ.

    Lúc ăn cơm tối, Phương Uyển Chi và Vương Thủ Tài lại đánh nhau lần nữa.

    Nguyên nhân là ngoài canh huyết yến, họ còn có một món chính là thịt kho tàu. Vương Thủ Tài ngửi được mùi kia thì nổi điên, giương nanh múa vuốt đòi ăn.

    Nó đã rất béo rồi, béo như vậy mà còn không sợ chết muốn ăn nữa.

    Phương Uyển Chi mấy lần mang mèo ra ngoài chơi đều bị người ta hỏi, mèo mang thai mấy tháng rồi. Nàng không cách nào phản bác được, chỉ có thể cười ngượng ngùng: “Mèo nhà ta là mèo đực”.

    Liên Dụ nhai kĩ nuốt chậm thưởng thức canh yến, đối với chuyện này thì vô cùng lạnh nhạt. Hai ngày một lần trong nhà sẽ có một trận gà bay chó sủa, sớm tập mãi thành thói quen.

    Cho đến khi Vương Thủ Tài bại trận, nó kinh sợ chạy đến trong góc ăn con cá chiên bé xíu, Liên Dụ mới đặt đũa xuống, vẫy vẫy ý bảo Phương Uyển Chi đến ngồi.

    Bên cạnh bàn cơm là cái rương gỗ hôm nay Lưu Lăng mang đến, chiếm một vị trí rất lớn.

    Hắn khóa kĩ cái rương, rồi đặt chìa khóa vào tay Phương Uyển Chi.

    Một câu cũng không thèm nói, một chữ cũng không thoát ra khỏi cổ họng. Rồi người kia lại tới bên giường cầm lấy Vương Đại Tráng cáo trạng với Phương Uyển Chi.

    “Vương Thủ Tài cào này.”

    Phương Uyển Chi cũng không để ý, chỉ nghĩ về chiếc chìa khóa trong tay, hỏi hắn.

    “Để ta giữ à? Không sợ ta ôm tiền chạy mất sao?”

    Liên Dụ cũng không thèm xoay qua chỗ khác, kéo hai sợi dây trên đầu Vương Đại Tráng bị Vương Thủ Tài lôi ra rồi nói.

    “Ở Đại Yển mà trộm bạc của ta thì không chạy xa được đâu”.

    Trong lòng Phương đại cô nương thì cười nở hoa, trên mặt lại làm ra vẻ bình thường, bước tới bên cạnh hắn hỏi.

    “Tại sao lại đưa ta giữ?”

    Làm bà quản gia à? Nói được thế mới chấp nhận.

    Liên Dụ im lặng ôm Vương Thủ Tài ra ngồi ngoài hậu viện, ngước mắt nhìn sao.

    Hắn nói không câu nào động lòng, chỉ đưa cho nàng một chiếc chìa khóa, hắn chỉ muốn cho nàng, về nguyên nhân tại sao, hắn còn chưa suy nghĩ cẩn thận.

    Người ta lúc yêu không tránh khỏi ấm đầu, hắn không nghĩ mình lại thế, có một số việc muốn nghĩ thông, nghĩ cho rõ ràng, mới có thể bỏ ra cả đời.
    Liên Dụ hai mươi bảy tuổi, sớm đã qua tuổi u mê thời trẻ, cho dù vẻ ngoài không già, nhưng nội tâm trưởng thành hơn người khác, hắn không muốn nói thích đơn giản như thế, chỉ muốn dùng hành động minh chứng tình yêu.

    Hai người đều suy nghĩ, cách một bức tường, Phương Uyển Chi cũng không đuổi theo, nàng mím môi nắm chặt chìa khóa trong tay, cảm giác vô cùng chân thực.

    Nàng nghĩ, mình không cần nóng vội, còn thời gian cả đời, họ còn rất nhiều thời gian.

    Sáng sớm hôm sau, bốn người một mèo đều dậy thật sớm.

    Mỗi người đều mặc y phục thôn dân bình thường, Liên Dụ còn đeo thêm một lớp mặt nạ.

    Bọn họ muốn đột nhập vào trong trại để hiểu rõ tình hình bên trong.

    Cùng lúc đó, Lưu Lăng và Trương Lương cũng đổi trang phục dân thường, nhìn mặt nạ trên mặt Liên Dụ hồi lâu, ngây ngốc hỏi.

    “Chúng ta có cần mang mặt nạ không?”

    Liên Dụ vừa sửa lại cổ áo vừa bớt chút thời gian nhìn bọn họ một cái, lời ít mà ý nhiều bảo.

    “Không cần.”

    Bọn họ mập như vậy, tìm mặt nạ phù hợp cũng khó.

    Cửa Thiết trại không đóng thường xuyên, ngược lại, họ mở rộng cửa để người ngoài vào trong quan sát. Như vậy họ mới có thể truyền giáo, gia tăng tín đồ. Tin truyền đi cũng nhanh hơn, rất dễ lôi kéo.

    Lúc Lưu Lăng mang theo cấm vệ đến Nhạn Nam, binh chỉ đóng dưới chân núi, bởi vậy ngoại trừ tri huyện Nhạn Nam và người dân không tin Thiêu Thần, không ai biết triều đình đến đây.

    Nhưng không hề nghe động tĩnh gì thì Liên Dụ lại không tin, trước khi đi, hắn nhìn lướt qua Bạch Yến Trầm, vẻ mặt như cười như không, bảo hắn ở lại thị trấn Nhạn Nam, không được hành động thiếu suy nghĩ.

    Đương nhiên Bạch Yến Trầm đáp ứng đàng hoàng, ngậm ngùi nuốt nước mắt nhìn bọn họ lên núi.

    Hoa Quả Thôn này vốn là không phải là thôn gì lớn, có trúc lâu, có đường phố, cũng chỉ có một toàn Thiêu các.

    Liên Dụ lẫn trong đám người hỗn tạp, quần áo vải thô cũ rách, nhờ thế nhận được chiêu đãi không tồi.

    Người dân địa phương nói cho họ biết, Thiêu Thần rất lợi hại, cũng rất thương dân, xem họ như người nhà. Những cổ độc được nuôi này từ trước đến nay muốn xa người. Độc trùng lại là loại không được gần người, dính vào sẽ dễ bị bệnh, cho nên hắn xây tòa thiêu các đó. Hơn nữa lúc nuôi cổ rất dễ bị cắn, Thiêu Thần thay họ trừ vô số ma quỷ, ngăn ngừa tai nạn, lên trời muốn trừng phạt hắn, bởi vì hắn đã làm trái với thiên mệnh.

    Phương Uyển Chi vốn có tiếng là vô sự tự thông, nàng ngồi xổm trong đám người nói chuyện với một đại nương, híp mắt cười hỏi.

    “Chúng ta là người nhà quê không hiểu nhiều về cổ độc, chỉ nghe lúc đầu có mấy người thờ phụng, sau đó thì thấy không còn ai”.

    Đại nương nghe xong thì gật đầu: “Đại Tế Ti ở Hoa Quả Thôn chúng ta xảy ra chuyện đó. Ở đây dân chúng đều tin hắn, nhưng người triều đình lại không ưa, phái binh chém đầu. Ban đầu giáo chúng đều sụp đổ, chết nhiều người, về sau cũng không ai dám nói chuyện nuôi cổ nữa”.

    Một người khác ngồi xổm bên cạnh phụ họa.

    “Đúng vậy, vài năm đó, người dân trong thôn cũng yên ổn nhiều, nhưng không biết vì sao lại có quỷ đến náo loạn, còn có người bị quỷ hồn che thân, ai cũng sợ. Hán tử nhà Lưu Hoa Quế cũng chết không minh bạch, tội nghiệp nàng, vừa qua ba mươi đã cô nhi quả mẫu. Khi đó chúng ta rất sợ, cứ nghĩ vị Đại Tế Ti kia thấy mọi người không tin phụng hắn nên hắn mới về trả thù”.

    “Trả thù?”

    Phương Uyển Chi cảm thấy mọi người lớn tuổi quanh mình đều trầm mặc, có lẽ họ rất sợ người này.

    Cụ ông ở bên đập đập tẩu thuốc, thở dài nói.

    “Chúng ta có xây cho hắn một tòa thần điện, nhưng sợ người triều đình đến tra. Bạch tri huyện dưới chân núi cũng không cho phép chúng ta tới. Khi Thiêu Thần đến đây, hắn mặc áo đạo bào, là cách ăn mặc của người Trung nguyên, nhưng lại biết nuôi cổ bắt quỷ, có ơn cứu mạng mọi người.”

    Phương đại cô nương cười cười, nàng cảm thấy, thôn dân Hoa Quả Thôn đều là người chất phác. Mặc dù nàng biết họ nhiệt tình chiêu đãi nàng và nói chuyện cùng như vậy là vì nghĩ nàng cũng tin phụng La Bàn Nhi, cho nên mới thổ lộ.

    Cho họ cơm ăn cũng là vì nghe nói họ chạy nạn từ nơi khác tới.

    Nàng nhai nửa cái bánh bao trong tay, hỏi ông lão: “Thôn ông xảy ra chuyện ma quái bắt đầu từ khi nào? Thiêu Thần bắt nó thế nào vậy?”

    Sao lại trùng hợp đến thế. Một thôn chưa từng có ma lại đột nhiên có quỷ đến náo loạn. Quỷ vừa tới Thiêu Thần cũng tới luôn?

    Nàng không muốn giảng đạo lý cho họ, giờ có giảng họ cũng không nghe lọt, chỉ cần hỏi thăm thôi.

    “Hán tử nhà Lưu tỷ tỷ kia là bị quỷ giết?”

    Lão gia tử liền vỗ đùi.

    “Đúng là bị quỷ giết, con quỷ kia cực kì hung hãn, hắn cầm dao cắt cổ người ta. Lưu quả phụ khóc đến mờ mắt, sau khi Thiêu Thần đến mới thanh tỉnh một chút, rồi nói. Nói là triều đình năm đó giết nhiều người như vậy, oán khí hóa thành quỷ. Quỷ không phân chính tà, chúng chạy tới hại dân chúng chúng ta. Giờ trong thôn cũng có chuyện ma quái, đều là nhờ Thiêu Thần ra tay giúp đỡ, chúng ta mang bạc đến hiếu kính hắn. Đó là việc nên làm. Cô có nhìn thấy hắn bị gù không, là do đuổi quỷ mà bị vậy, nên chúng ta phải hiếu kính hắn”.

    Người xung quanh nghe Lưu lão gia nói thì đều gật đầu, hết sức tán thành, tin tưởng không chút nghi ngờ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 38: Đấu khẩu dẫn tới huyết án

    Sau đó một thời gian dài Phương Uyển Chi và Liên Dụ đều đi nghe ngóng.

    Họ muốn trong lúc nói chuyện với những người kia, có thể cảm nhận được tín ngưỡng của những người này, tại sao lại tín ngưỡng điều đó.

    Giả sử như một Phật tử thành kính, ăn chay niệm phật nhiều năm, lại phát hiện ra tên hòa thượng trước kia hay ăn thịt rượu biến thành phật.

    Họ sẽ nghi ngờ, hóa ra nhiều năm như vậy chân lí mình thờ phụng là giả. Bởi vì “hòa thượng thật” không thành chín quả, mà tên “hòa thượng giả” rượu thịt lại thành phật.

    Lại có một ngày một người cũng ăn chay như mình thành phật, hắn quay lại nói cho mình biết, ăn chay cũng có thể thành chính quả. Trong lòng hắn lại có thêm hi vọng, cảm thấy những năm tháng qua mình đã không uổng công. Còn chuyện thờ phụng hay không không quan trọng.

    Hắn chỉ muốn kết quả, mà khi kết quả đó chưa có được, thì tín niệm sẽ không sụp đổ.

    Liên Dụ cảm thấy, dân chúng tin La Bàn Nhi, cũng không phải là vì tin hắn, giống như trong lòng bọn họ cũng hiểu được, La Bàn Nhi không phải đại từ đại bi, đuổi quỷ hàng ma thì phải cống bạc lên. Nhưng mà bọn họ tin, cũng có phần run sợ, nếu không sợ nữa, thì cũng sẽ không cam tâm tình nguyện.

    Hắn chăm chú nghe, thỉnh thoảng lại đưa tay quấn hai vòng nhúm tóc dài bên thái dương của Phương Uyển Chi.

    Gần đây nàng ăn mặc rất xấu, không phải giả nha hoàn thì cũng thành tên ăn mày, đầu tóc cũng không gọn gàng, bị rối tung lên.

    Phương Uyển Chi vốn đang lắng nghe rất chú tâm, nhưng tóc lại bị Liên Dụ quấn lại, trên mặt thì ngứa ngứa, nàng đưa tay kéo lại, hắn kéo về. Cứ kéo đi kéo lại như thế một lúc, rốt cục nàng cũng mặc kệ hắn.

    Có mấy người phụ nữ xung quanh, lớn tuổi nên cũng không kiêng kị gì, nhịn không được cười nói.

    “Ơ, nhìn đôi vợ chồng son thương nhau chưa này, mới vừa tân hôn hả? Quấn lấy nhau thế.”

    Cả khuôn mặt của Phương Uyển Chi cũng đỏ bừng lên.

    Phụ nhân kia nói tiếp: “Chuẩn bị khi nào thì sinh con vậy? Đã hai mươi chưa? Ta thấy tuổi như cháu bây giờ đều là mẹ của hai đứa bé cả. Ba mẹ chồng đâu? Không tới đây với hai người à?”

    Phương Uyển Chi không thể trả lời được một câu.

    Là một cô nương gia, đối mặt với những chuyện này đương nhiên nàng cũng sẽ ngượng ngùng, huống chi hai người còn chưa xác định quan hệ. Nhưng mà chỉ có mình nàng xấu hổ, Liên Dụ vẫn còn không da không mặt cầm lấy tóc nàng chơi.

    Nàng giật lại tóc của mình, bực bội nói: “Hỏi ngài kìa, khi nào thì sinh? Ba mẹ chồng đâu?”.

    Liên Dụ lại kéo nhúm tóc về, nghĩ nghĩ một chút rồi cãi lại:

    “Vương Thủ Tài không phải con trai cô à? Gần đây nó còn rất béo nữa”.

    Mọi người đều biết, đó là một chuyện rất dễ dẫn tới ‘chiến tranh’, đối với chuyện Vương Thủ Tài béo, và cái miệng bỉ ổi của Liên Dụ, Phương đại cô nương luôn có một niềm nhiệt huyết chiến đấu rất lớn.

    Quả nhiên, lời này vừa nói xong, hai người lập tức khai chiến.

    Phương Uyển Chi nghiêm túc trừng lớn mắt: “Đó không phải do thói quen của ngài sao? Buổi tối khuya mà cứ đòi ăn này ăn nọ, mình ăn thì thôi đi, còn cho cả Vương Thủ Tài”.

    Liên Dụ chăm chú nhìn nàng, nói: “Cô không làm thì ta lấy gì ăn?”

    Là ai cứ đòi kia chứ?

    Phương Uyển Chi tức đến mức muốn cào hắn rồi.

    “Là ai la hét nói mình sắp chết đói hả?”

    Liên Dụ vờ như không nghe thấy, sau đó đưa tay nắm lấy cổ tay nàng.

    “Buổi tối ăn đầu cá thiên ma đi, đầu cá chép nữa, bảo Bạch Yến Trầm đi mua đi.”

    Phương Uyển Chi bực bội, gây gổ với nàng xong còn bảo nàng làm đầu cá cho ăn, còn nữa, đang yên đang lành ăn đầu cá làm gì? Giờ cẩn thận nghĩ lại, khóe môi mím lại vui vẻ, cũng không bắt nạt hắn nữa, tùy hắn kéo tóc mình.

    Cá Thiên ma rất bổ, đầu cá chép cũng thế, toàn dùng để bồi bổ người gầy.

    Xung quanh mọi người nhìn thấy đôi vợ chồng son cãi nhau, cảm thấy vô cùng thú vị.

    Cùng lúc đó, cách bọn họ không xa cũng có hai người cãi nhau. Nhưng mà không phải một đôi, mà là hai tên ngốc.

    Lúc Liên Dụ và Phương Uyển Chi đấu võ mồm, Lưu Lăng ở bên kia cũng nghe được chuyện triều đình giết Đại Tế Ti, khiến cho dân chúng ở đây oán trách.

    Hắn cảm thấy những người này quá sức vô liêm sỉ, nhìn bọn họ một đám áo rách quần manh, còn gầy trơ cả xương thì cũng thấy được, thứ tốt đều vào bụng La Bàn Nhi rồi.

    Trong cổ họng ho một tiếng, lúc ấy hắn đã muốn phản bác, bỗng nhiên lại nhớ tới lời dặn dò của Liên Dụ, đành nhịn xuống.

    Không biết sao đứng trong đám người ca công tụng đức La Bàn Nhi, càng nghe hắn càng không quen, càng nghẹn muốn phát hỏa. Nghẹn đến cực điểm, hắn gân giọng rống lên một câu: “Ta chưa thấy có người gù nào bắt được quỷ cả, từ khi cha sinh mẹ đẻ tới giờ cũng chưa từng thấy. Lưng gù mà cũng nghĩ ra cho hắn một mỹ danh, đầu óc các ngươi bị bệnh à?”
    Trương Lương nghe xong cũng hùa theo: “Đúng thế, triều đình giết Đại Tế Ti, đó là bởi vì hắn vơ vét của cải, chiếm đoạt nữ nhân, đức hạnh thối tha, Thiêu Thần của các ngươi bây giờ cũng cùng một kiểu đức hạnh đó, giờ hắn muốn bạc, sau này không biết còn muốn cái gì đâu.” Nói xong lại rút điếu thuốc ra hút. “Ta thấy ngươi cả người gầy đến mức đó, mình ăn không đủ no mà còn muốn nuôi hắn? Có tiền dư đó thì sao không tu bổ phần mộ cha mẹ tổ tiên đi.”

    Hai tên ngốc nói chuyện thẳng tuột, nhưng mà có lý hay không? Bọn họ cũng phải thừa nhận, đúng là có lý. Người biết chuyện cũng nhìn ra được tên La Bàn Nhi dựa vào dân chúng ngu ngốc ở Hoa Quả Thôn để sống. Nhưng mà những lời này, cho dù muốn nói, cũng không thể nói lúc này.

    Hiện thời cả thôn dân chúng đều đã bị đầu độc, ngươi nói họ không đúng, nói La Bàn Nhi là người gù, đó chính là vũ nhục người dân ở Hoa Quả Thôn.

    Cũng giống như trên mặt cát có một cọc tiêu, nó dựng lên đã mấy năm, gió táp mưa sa đều đứng đó. Nhưng ngươi vừa đến, lại nói nó không tốt, chắc chắn không ai cảm kích ngươi, cũng không ai tán thường, họ chỉ biết, đó là nói xấu thần thánh của họ.

    Rõ ràng là Lưu Lăng và Trương Lương đã chọc tới cái cọc tiêu này

    Đám người xôn xao bắt đầu không ngừng văng nước miếng, trách cứ hắn là đồ nhà quê không hiểu lý lẽ.

    Trong đó còn có vài người hỏi thăm ân cần một vòng các đời tổ tiên của Lưu Lăng.

    Lại nói đến Lưu Lăng, tuy rằng hắn không có học vấn, nhưng cũng là con em hoàng thất, đâu giống với người ít học trên phố, lui tới cũng có vài chữ thô tục.

    Trong lòng hắn biết mình không phải đối thủ của lão nương kia, bực bội vén áo ngoài lên lộ ra áo mãng bào bên trong, quơ cánh tay nói.

    “Mẹ nó, phản hết rồi sao. Các ngươi có biết lão tử là ai không? Lão tử là… ”

    Không có người nào quan tâm lão tử ngươi là ai, sau khi nhìn thấy áo quan bào kia dân chúng đã mang gậy gộc tới chào hỏi.

    Đối với người của triều đình, thôn dân cục kì oán hận, nhưng họ cũng sợ. Chuyện ma quái ở trong thôn còn chết nhiều người, La Bàn Nhi có nói là vì triều đình chém giết nhiều người sinh ra quỷ. Cho nên họ phải đưa bạc cho La Bàn Nhi, đó đều là lỗi của triều đình. Hơn nữa ở đây họ đâu có biết phẩm cấp gì? Bạch Yến Trầm ở đây bị chào hỏi thế nào, Lưu Lăng cũng vậy thôi.

    Phải nói Lưu Lăng và Trương Lương tuy là bùn nhão không trát được tường, nhưng ở kinh thành không ai dám đụng, giờ lại bị một đám dân chúng nhân vừa xô vừa đẩy đập đánh đến sao bay đầy mặt, cả người choáng váng.

    Trong miệng Lưu Lăng vẫn còn la hét: “Bản vương giết chết cửu tộc các ngươi, có tin không hả? Toàn bộ giết sạch, ta có mang binh đến, ai dám đánh ta. Ta chửi con mẹ nó chứ! Ngươi đánh lại ta thử xem? Tên khốn kiếp, Trương Lương! Trương Lương! Bảo vệ bản vương! Liên Dụ đâu? Liên Dụ!!”

    Liên Dụ đã sớm kéo Phương Uyển Chi lên cành cây cao nhất ngồi xuống, hai người vừa xem vừa lắc lắc chân, mặt không chút thay đổi nhìn xuống phía dưới.

    Phương Uyển Chi nhìn một lúc thì hỏi Liên Dụ.

    “Còn không đi cứu à?”

    Liên Dụ lắc đầu.

    “Để bọn họ đập một lát đi.”

    Bởi vì Lưu Lăng công khai chửi đổng và đánh rắn động cỏ, kế hoạch thăm dò bị rối loạn toàn bộ.

    Ngồi dưới tán cây nhỏ ở núi Tiểu Lan, không ai có sắc mặt tốt.

    Lưu Lăng vẫn còn hùng hùng hổ hổ, trên đầu đầy rau và vỏ trứng gà lấy mãi không hết, nước bẩn từ trên tóc chảy xuống. Hắn mắng xong vẫn không thấy thoải mái, lại không dám phát hỏa với Liên Dụ, đành chỉ dâu mắng hòe mà chửi Trương Lương:

    “Vừa rồi ngươi làm cái gì hả? Vì sao không cứu ta? Ngày thường bản vương cấp bạc cho ngươi còn thiếu sao! Lúc cần mặt thì không thấy bóng dáng.”

    Ngay cả nhìn Liên Dụ cũng chưa từng nhìn hắn.

    Liên Dụ không nhìn, Lưu Lăng tiếp tục mắng không ngừng.

    “Ngày mai lại đi một chuyến, không phải còn có mặt nạ sao? Mang mặt nạ rồi đi, lão tử không tin, ta không hơn một vị thần linh?”

    Cuối cùng là Phương đại cô nương không nghe nổi nữa, mở miệng nói thẳng.

    “Ta là cô nương mà cũng hiểu được không thể đánh rắn động cỏ, vương gia nhanh mồm nhanh miệng nói thì thoải mái đó, nhưng dân chúng kia đều bị La Bàn Nhi mê hoặc rồi, ngài như vậy còn gióng trống khua chiêng bảo có mang theo binh. Giờ mà muốn vào thăm dò cũng không có cửa nữa đâu. Vốn định tìm cách đưa binh vào tốt nhất, giờ chuyện gì cũng không rõ, muốn đưa vào thế nào?”

    Đôi vợ chồng son này rất biết cách bao che khuyết điểm, thấy Phương Uyển Chi mắng Liên Dụ thì thoải mái là thế, nhưng người ngoài mắng hắn một câu thôi nàng đã không vui rồi. Nhưng dù sao Lưu Lăng cũng là vương gia, cho nên mấy câu này cũng có bảy phần khách khí. Lưu Lăng nghe xong không còn lời nào để nói. Bởi vì hắn cảm thấy A Đào nói có lý. Lại nhìn Liên Dụ một cái, người dựa vào tàng cây loay hoay nghịch nhẫn, sắc mặt không phải là tốt, lúc này mới biết bản thân gây ra họa, giận cũng không dám phát nữa.

    Hắn có hơi sợ Liên Dụ, Liên Dụ đánh người, quan trong triều cũng từng bị đánh.

    Đưa tay lau mấy lá rau trên mặt, hắn thẹn thùng nói.

    “Cái kia, bản vương cũng không phải cố ý. Ngươi xem bọn họ đấy! Ta không nhịn được mà. Liên Dụ, ngươi đừng nóng giận nữa.”

    Nói cho cùng, Lưu Lăng và Lưu Lễ là hai người hoàn toàn khác nhau. Người trước là ngốc thật, không có đầu óc. Người thứ hai là giả ngu, giả bộ không có đầu óc. Bởi vậy khi Lưu Lăng nói mấy câu này, là hết sức thực tâm thực ý.

    Hắn vốn không thông minh, vẻ mặt nhìn như thể gặp đại nạn.

    Liên Dụ vẫn không nói gì, đứng lên rồi yên lặng bước đi.

    Lúc trước hắn chưa từng ở cùng người ngốc, giờ lại ở bên, thật có lúc không hiểu họ nghĩ gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 39: Hiếm khi hồ đồ

    Ngày kế, mọi người đều dậy thật sớm, không biết Liên Dụ kiếm đâu ra một cái áo choàng đen thui, mặc dài chấm đất, bên ngoài còn có đính mũ.

    Phương Uyển Chi nhìn hắn giống như đang đưa tang, nàng nhíu lông mày lắc đầu.

    “Cái này đâu ra thế? ”

    Liên Dụ nghiêng đầu cười một tiếng, cà lơ phất phơ nói.

    “Ta đoạt.”

    Phương Uyển Chi nhìn bộ dáng không nghiêm chỉnh của hắn, thiếu chút nữa đã nhéo tai người kia trách, đoạt cũng phải đoạt cái gì đẹp chứ.

    Nhìn một lúc mới biết là y phục hộ pháp của Thiết Thiêu các ở Hoa Quả thôn. Nàng thấy Liên Dụ mang một chiếc mặt nạ xấu xí thì cắn hạt dưa hỏi:

    “Đêm qua ngài đi Hoa Quả Thôn à? ”

    Hắn liền gật đầu, cổ áo của bộ y phục này không kéo được. Phương Uyển Chi liền ném hạt dưa trên tay đến sửa lại cho hắn. Vừa sửa vừa hỏi:

    “Hôm nay còn muốn lên núi à? ”

    Nàng đoán hắn chuẩn bị để đến căn nhà gỗ kia, nói chuyện với La Bàn Nhi thử.

    Liên Dụ gật đầu, cúi đầu thấy vết cắt trên đầu ngón tay nàng, hắn đưa tay nắm lại rồi nhíu mày nói.

    “Hôm qua cô bị thương à? ”

    Phương Uyển Chi cảm giác được ngón tay kia hết sức dịu dàng, mặt cũng đỏ bừng, cười nói.

    “Ta thấy phải hỏi ngài ấy, trên người có đau không? ”

    Hôm qua lúc Liên Dụ xông vào đám người cứu Lưu Lăng ra, khó tránh khỏi bị thôn dân Hoa Quả Thôn đánh trúng. Những người kia đều là dân chúng, đa số còn là trưởng giả, Liên Dụ không muốn đánh bọn họ, chỉ có thể lao thẳng đến kéo Phương Uyển Chi vào lòng mình, dù thôn dân không dùng gậy gộc nhưng tiếng gào thét và tiếng gió bên tai nàng cũng biết được, hắn bị đánh mạnh cỡ nào. Nàng không nghe tiếng hắn kêu rên, nhưng cũng đau lòng muốn chết. Nếu như Lưu Lăng không phải là vương gia, nàng đã xông lên cấu xé hắn rồi.

    Liên Dụ còn không thèm nháy mắt, nhíu mày nhìn ngón tay nàng như cũ, sau đó lấy một bình thuốc trong ngực ra bôi lên vết thương trên tay nàng, rồi thổi thổi.

    “Không đau, chờ ta trở về.”

    Trong lòng Phương đại cô nương đã thích hắn từ lâu, nàng cắn môi không biết lấy dũng khí từ đâu, đột nhiên giang hai tay ra ôm lấy hắn, ôm thật chặt. Đầu tựa vào ngực hắn, cả khuôn mặt cũng hồng như muốn nổ tung, cả người không chỗ nào không nóng rực.

    Nàng biết rõ như thế không đoan trang, nhưng trước mặt nam nhân nhà mình cần gì phải đoan trang chứ. Tận đáy lòng, nàng đã sớm nhất định Liên Dụ là của nàng, hắn không cần nàng cũng không được.

    Nhưng mà nói cho cùng, Phương Uyển Chi muốn tự mình bày tỏ, cũng muốn mình can đảm hơn một chút, nàng ôm như vậy có vẻ rất ngốc, nhưng lại không biết phải làm thế nào. Tiếng nhịp tim thình thịch khiến nàng an tâm hơn một chút, hắn hồi hộp, hồi hộp nhưng ít nhất cũng không đẩy nàng ra.

    Nàng cảm nhận được hắn ôm lại mình, từ từ, ôm chặt, hai người không ai nói gì, nhưng đều đỏ bừng cả mặt, như chồi non đâm lên giữa nắng sớm, theo gió đung đưa, vui thích. Lại giống như giữa biển lớn mênh mông, con thuyền dập dềnh qua lại, nghe được hai trái tim cùng rung động.

    Liên Dụ khẽ nói: “A Đào, ta phải đi.”

    Giọng nói rất trầm, còn có phần nói lắp. A Đào chôn trong lòng hắn ừ một tiếng, đột nhiên lại không dám ngẩng đầu nhìn thẳng.

    Liên Dụ cũng không muốn đi, cánh tay thu hẹp khoảng cách giữa hai người, ôm lấy vòng eo thon nhỏ, hắn thấy Phương Uyển Chi quá gầy, gầy không đầy nắm tay, gầy đến mức như thể hắn không quan tâm chăm sóc nàng thật tốt.

    Thật lâu sau, Phương Uyển Chi nói: “Chàng, đi sớm về sớm.”

    Cuối cùng mới tách khỏi người hắn.

    Liên Dụ nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn đã hồng một mảnh, ánh mắt dừng lại nơi cánh môi mịn màng của nàng, dư vị của đôi môi đó khiến hắn động lòng.

    “Ta muốn hôn nàng.”

    Hắn nhẹ giọng nỉ non, không đợi nàng đáp lại đã cúi người hôn xuống đôi môi ấy.

    Không chỉ là lướt qua rồi ngừng lại như hai lần kia, nụ hôn lần này hắn rất nghiêm túc, thậm chí có một chút vội vàng, ngón tay luồn qua mái tóc dài giữ lấy gáy nàng, khiến cho hai người gần sát nhau hơn, như muốn say mình trong ôn hương nhuyễn ngọc.

    Phương Uyển Chi chạy thẳng một mạch về phòng, đóng cửa lại rồi cười khúc khích, thực sự rất phấn khích.

    Nàng lặng lẽ đi tới bên cạnh cửa sổ nhìn xuống sân, thấy Liên Dụ vẫn còn đứng ngơ ngác trong viện, bóng lưng cứng đờ mê man, nàng bật cười, thẹn thùng hắng giọng: “Còn không đi đi, muốn đợi mặt trời xuống núi à.”

    Liên Dụ liền qua đầu lại, nhìn nàng một hồi lâu rồi chỉ vào cửa sân.

    “Ta đi bây giờ.”

    Nhưng mà không phải đi tới cửa, hắn nhún chân một cái khinh công bay ra ngoài.

    Sao lại không đi qua cửa lớn…

    Cả ngày hôm nay Liên Dụ luôn mất hồn mất vía.

    Lúc đi đến tòa trúc lâu ở Thiết Thiêu các, hắn thấy rất nhiền người người đi vấn an giáo chúng. Hắn nghĩ mình cũng phải như bọn họ đến nói hai ba câu, nhưng cuối cùng lại không biết phải nói gì, trong đầu đều là hình ảnh của Phương Uyển Chi, khuôn mặt thẹn thùng và đôi môi sưng đỏ.

    Lúc La Bàn Nhi khom lưng gù đi tới, nhìn thấy tên hộ pháp đang ngồi ngẩn người trên giường. Hắn bước tới bên cạnh, đẩy đẩy tên kia:“Người làm gì thế hả?”

    Giọng đậm chất địa phương, toàn khẩu âm của vùng.

    Liên Dụ biết hắn bước vào, gật gật đầu ý bảo mình nghe được.

    La Bàn Nhi có tứ đại hộ pháp, hắn lựa chọn người này, nguyên nhân quan trọng nhất, vì A Tu là người câm.

    La Bàn Nhi vốn cũng quen với việc A Tu trầm mặc ít nói, hắn thấy người kia cứ ngồi trên giường hồi lâu, vóc dáng không đủ cao, nên phải mang một băng ghế tới, bò lên rồi nói:

    “Ở Cung gia có quỷ náo loạn, họ tới mời ta mấy lần nhưng ta cũng không ứng, ngươi lưu ý thấy họ tới lần thứ ba, nhận một trăm lượng thì thông báo với ta.”

    Liên Dụ tiếp tục gật đầu.

    Thấy tên lưng gù này đúng là biết cách mua bán.

    Quỷ náo loạn ở Cung gia.

    Hắn nắm một ít bột gì đó, ném vào trong chén cổ độc, bên trong đó tự giết lẫn nhau. Thứ náo loạn ở Cung gia, không phải là quỷ, mà là người.

    La Bàn Nhi có vẻ cũng không thích nói chuyện phiếm với người khác, tự càu nhàu một lúc rồi chống chằm ngẫm nghĩ: “Mấy ngày trước nghe nói người triều đình đến, ngươi bớt chút thời gian đi qua thông báo với Thiên tôn một tiếng, chuyện đó ta quản không được”.

    Hai tay lại đặt đầu gối.

    “Nghe nói người đến là một vương gia, có câu nói trời thì cao mà hoàng đế thì xa, lão tử ở xa như vậy mà hắn cũng biết tin. Có thể thấy không phải cứ xa là ít rủi ro”.

    Liên Dụ liên tục im lặng nghe hắn nói, có thể thấy người này học thức không cao, hắn cũng không vội giải quyết, nhưng Thiên tôn vừa nhắc đến lại khiến hắn hào hứng.

    Hắn vừa mới xem tay của La Bàn Nhi, gầy gò, vô cùng tiều tụy, làn da thô ráp, nhưng đó là do hắn gầy. Hàng năm vì độc trùng và bột thuốc thấm vào người, phần lớn những người dưỡng cổ độc có làn da chuyển thành màu đen.

    Tay của La Bàn Nhi lại không thế.

    Điều này cho thấy, người nuôi cổ độc là người khác, sau lưng hắn còn có người lợi hại hơn.

    Sư phụ của Liên Dụ Nhiễu Tiêm Trần là chưởng môn đời thứ mười sáu của Điểm hoa các, ít người biết được Nhiễu Tiêm Trần lại có một nửa dòng máu là người Miêu Cương, bởi vậy phương pháp nuôi cổ cũng biết được ba phần. Nhưng mà với chuyện này Nhiễu Tiêm Trần lại quá gà mờ, nuôi hơi phân nửa đều chết hết, cho nên cũng ngại quảng cáo kỳ môn dị thuật của mình.

    Từ nhỏ Liên Dụ đã lăn lộn với ông, cho nên cũng hiểu biết chút ít.

    Thanh danh của Điểm hoa các vốn không có gì đặc sắc, lại thêm chuyện đối xử với trần thế không phân biệt chính tà, có phần tam quan bất chính, làm loạn trên giang hồ một thời gian nên thanh danh cũng ngày một xấu đi, ông ta lại vui vẻ khi trở thành chưởng môn ma giáo, còn thường xuyên tuyên bố đệ tử của mình là Lan Khanh công tử.

    Liên Dụ lại không chịu thừa nhận người sư phụ bất chính này, chỉ những lúc ông không có bạc mới đưa tay cứu tế một ít.

    Còn về chuyện của La Bàn Nhi, càu nhàu đủ rồi hắn liền bò xuống giường chuẩn bị ra ngoài. Cứ ngồi một chỗ lại thấy trong lòng không yên được.

    Bởi vì hắn thấy A Tu nhìn mình lắc đầu, mặt mày ủ rũ. Tự nhiên mình cũng buồn theo.

    La Bàn Nhi vốn không có việc gì làm, đi tới Hoa Quả Thôn này nhờ vào lừa đảo mà có thêm chút bạc, giờ chuyện bậy bạ còn kinh động tới vương gia, hắn đương nhiên sẽ hoảng hốt. Đi qua đi lại trong phòng hai lượt, hắn nói với Liên Dụ.

    “Ôi chao, ngươi nói ta có nên tự mình đi đến chỗ Thiên tôn không, lần trước có vẻ hắn không muốn ta qua. Nhưng giờ nếu cứ chờ tin thì biết đến khi nào.”

    A Tu ôm trùng cổ độc đi về giường, nhíu mày, bày tỏ mình cũng rất thất vọng.

    Theo tính tình của La Bàn Nhi, nếu chuyện như vậy mà bị người khác giật dây, có khi nửa đường lại bỏ cuộc, giờ nhìn bộ dạng của A Tu hắn lại thấy phiền.

    “Đi thôi, tìm Thiên tôn.”

    Đây đương nhiên là chuyện vô cùng tốt.

    Trên mặt Liên Dụ không biến sắc, từ từ đi theo sau lưng La Bàn Nhi.

    Hai người ra khỏi cửa, đi theo hướng chợ của Hoa Quả thôn, mấy người dân thấy La Bàn Nhi đi ra thì cúi người quỳ bái, thái độ với Liên Dụ cũng cung kính lạ thường.

    Hôm qua Liên đại nhân mới bị đánh, hôm nay lại được ủng hộ, nhân sinh quan của bản thân cũng trở nên vặn vẹo, hắn thuận tay nhận mấy đồ ăn vặt người ta đưa tới.

    Nhưng mà còn chưa kịp lấy, tâm tình đã lạnh hơn phân nửa.

    Bởi vì hắn thấy trong đám người, có hai bóng dáng lén la lén lút, một người là Lưu Lăng, một người là Trương Lương.

    Có lẽ là sợ người ta nhận ra, cả hai người này đều bôi một lớp bụi đen lên mặt. Giống như vừa chui từ mộ lên. Lần này Liên Dụ thực sự không muốn quen biết họ, nhưng cũng không thể để mặc họ làm chuyện bậy bạ, nói cả đêm rồi mà giờ hai tên ngốc này vẫn chạy đến đây.

    Hắn trợn ngược cả mắt, đột nhiên lại thấy Lưu Lăng nhìn chằm chằm vào cổ tay mình.

    La Bàn Nhi đi đứng không thuận tiện, đi vài bước lại muốn người khác dìu, Liên Dụ duỗi tay ra, trên cổ tay là chuỗi vòng hạt ngọc. Thực ra Liên Dụ làm việc rất ít khi bất cẩn như vậy, nhưng hôm nay hắn lại quên chuỗi hạt này, cũng là vì chuyện lúc sáng sớm, làm rối loạn tâm tư của hắn.

    Lưu Lăng bên cạnh thì đâu biết chuyện gì, hắn biết vật này chẳng qua là vì thích, lại hỏi Liên Dụ mấy lần mà hắn vẫn không cho.

    Bây giờ thấy lại, nhìn vóc người kia, trong lòng lại bừng lên cơn tức.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này