1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Thượng Thư Đại Nhân, Biến! - Tác Giả: Tô Áng - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 19/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 40: Đạo sĩ lên núi

    Lưu Lăng và Trương Lương lần này tới đây là vì hôm qua bực quá, trong lòng không thông, cho nên muốn quay trở lại. Trong lòng hắn cũng thấy có lỗi với Liên Dụ, cho nên mới muốn tới thăm dò tin tức, để hắn đừng giận mình nữa.

    Nhưng mà người này lại xuất hiện bên cạnh La Bàn Nhi.

    Điều khác biệt nhất giữa người ngốc và người thông mình chính là ở nhận thức. Người thông minh dù hai người có đối lập nhau thì cũng bỏ qua hết mà hợp tác, cùng chung nguy hiểm. Mà người ngốc thì dù ngươi là thù hay là bạn, thấy ngươi không bàn bạc với hắn, phản ứng đầu tiên sẽ là, mình bị phản bội rồi.

    Không nghi ngờ gì nữa, bây giờ Lưu Lăng đang cảm thấy mình bị phản bội.

    Hắn kéo tay áo của Trương Lương, bọn họ tức tối trao đổi ý kiến, sau đó cùng thống nhất cảm thấy, Liên Dụ làm như vậy là muốn chiếm công, lấy hết công trạng về mình. Cho nên mới không dẫn theo bọn họ.

    Đối mặt với tình huống như vậy, họ nhất định không để hắn thực hiện được.

    Liên Dụ bên này một đường dìu bước người kia, nhìn thấy hai tên ngốc liên tục nhìn mình thì biết họ đã nhận ra, hắn dùng ánh mắt cảnh cáo: Cút xa ta ra.

    Mà hành vi cảnh cáo này lại càng làm Lưu Lăng và Trương Lương khẳng định chắc chắn hắn muốn cướp hết công lao. Không muốn mình đi theo, mình càng phải theo dõi.

    Liên Dụ nhìn hai tên ngốc bước tới gần, thật sự rất muốn tung ra một chưởng đập chết bọn họ.

    La Bàn Nhi chọn một con ngựa tốt, chuẩn bị tư thế ra khỏi thôn.

    Liên Dụ cũng im lặng đi theo, kéo dây cương đi vội, mặc kệ hai tên ngốc đang điên cuồng đuổi theo cũng không dừng lại.

    Hai chân sao địch được bốn vó, tất nhiên, hai tên đó không đuổi kịp. Mắt thấy hai người kia như làn khói giục ngựa đi xa, ra khỏi thôn rồi sẽ có chuyện họ không được biết, cho nên Lưu Lăng không để ý nhiều như vậy nữa, mở miệng hô to:

    “Liên Dụ ngươi muốn cướp hết công trạng chứ gì, bản vương nói cho ngươi biết, không có cửa đâu.”

    Như thể gióng trống khua chiên hô hào quần chúng.

    “Mau có ai không, người của triều đình mai phục đến bắt đấy, có nhìn thấy tên kia không, đó không phải hộ pháp, đó là Hộ bộ thượng thư Liên Dụ “.

    Không có gì bất ngờ, Liên thượng thư bị các thôn dân trói lại, đương nhiên là hắn có thể thoát ra, nhưng hắn lại không động tay. Bởi vì đã cực kỳ mệt mỏi, tâm rất mệt, không muốn lăn qua lăn lại nữa, tiện tay thả viên ngọc thất hương xuống, chờ cấm vệ dưới chân núi lên đón hắn.

    Lưu Lăng và Trương Lương cũng bị buộc lại, đạp đạp bên chân hắn, nổi giận đùng đùng nói.

    “Ai bảo ngươi không mang ta theo.”

    Cả ngước mắt lên Liên Dụ cũng không muốn nhìn hắn.

    Hai tên này lần trước đã lộ mặt, các thôn dân vẫn còn nhớ, cho nên mới hô hào hết quần chúng tới trói.

    La Bàn Nhi sợ đến mức mặt không còn chút máu, làm sao mà ngờ được có một ngày mình lại gặp một cao nhân như thế.

    Khuôn mặt kia giống y đúc A Tu mà.

    Các thôn dân vẫn còn bảy miệng tám lời nói, người này là vương gia, người kia là thượng thư, tất cả đều bị chúng ta bắt lại, hay ngài thả cổ độ mê tâm mê trí bọn họ đi, hoặc là biến họ thành một mớ nước, như vậy chẳng phải tốt hơn sao.

    Trong lòng La Bàn Nhi tự nhủ, đó đều là quỷ do ta tạo ra, đương nhiên mới có bản lĩnh biến này biến nọ, đây là quan to nhị phẩm triều đình đó, cuối cùng hắn đưa ra quyết định, đem bọn họ trầm đường.

    Sau lưng Hoa Quả Thôn có một ao nước nhỏ, nước ao không phải là quá sâu, nhưng dìm chết ba người thì tất nhiên là thừa sức.

    Có giáo chúng thành kính lại nói, không thể trầm đường, bản lãnh của ngài lớn như vậy, tại sao không lấy cổ độc ra, như thế bọn họ không phải sẽ đi vào khuôn phép sao.

    Nói đến loại mất tâm cổ độc này, đây đúng là cổ độc tà môn trước kia vẫn lưu truyền ở Miên Cương, người bị cổ độc khống chế sẽ chiếm luôn thần trí. Đại Tế Ti của Hoa Quả thôn bị chặt đầu lúc trước đã từng dùng lên người tri huyện Nhạn Nam, chỉ là loại cổ độc này khá tổn hại âm đức, không thể dùng nhiều.

    Nhưng mà tên La Bàn Nhi là loại gà mờ, làm sao biết được, không riêng gì hắn, tên Thiên tôn kia cũng không thể biết. Hắn dùng lí do này để thoái thác, các vị già trẻ ở đây thế mà lại tin, bởi vì họ từng được chứng kiến sự thần thông của hắn, cũng oán thầm trong lòng, chỉ là không nói ra miệng mà thôi.

    Lúc Phương Uyển Chi đi theo cấm vệ vượt qua đường núi, Liên Dụ đã ướt nửa người.

    Lần đầu La Bàn Nhi gặp một đội khôi giáp hùng hậu như vậy thì suýt chút nữa tiểu trong quần, sau đó không giả vờ niệm siêu độ mấy người kia nữa, nhanh chân chạy vào trong đám người, vén áo choàng lên, hét:

    “Tai nạn buông xuống, chúng sinh bảo hộ ta.”

    Hắn chưa đọc sách bao giờ, nhưng cũng không hề ngốc. Hắn biết người triều đình đến đây nhưng vẫn chưa động tay, là còn bận tâm dân chúng đang nằm trong tay hắn.

    Liên Vụ vốn còn đang nằm trên phản, thấy Phương Uyển Chi sốt ruột thì vội đi lên. Hắn xoay người lại nhìn Lưu Lăng và Trương Lương vẫn còn đang oán giân, đúng là rất muốn đánh bọn họ, nhưng vừa tiến lên hai bước, hắn lại lui về đấm vào đầu Trương Lương.

    Lần này xuất quân, đúng là trúng ngày chó má.

    Đánh xong Trương Lương, trong lòng Liên các lão thoải mái hơn một chút, hắn xoay người tới xem La Bàn Nhi. Bảo cấm vệ lui xuống, đến bên cạnh hắn, nhìn như vậy khiến La Bàn Nhi đột nhiên chột dạ.

    Hắn nuốt một ngụm nước miếng rất lớn hỏi Liên Dụ: “Ngươi, ngươi muốn bắt ta sao?”Liên Dụ đáp: “Ngươi không muốn à? ”

    La Bàn Nhi vội vã lắc đầu.

    “Không, không muốn.”

    Liên Dụ lại bước qua hắn.

    “Không muốn thì thôi, giờ ta không có ý mời ngươi uống trà đâu”.

    Liên Dụ hiểu rõ, bắt người này cũng chỉ là trị phần ngọn mà không trị được gốc, nếu như xử lí không tốt sẽ làm thôn dân bạo loạn, sau đó sẽ còn nhiều hậu họa hơn. Vẫn là câu nói kia, La Bàn Nhi không phải là trọng điểm, Thiên tôn sau lưng thao túng hắn mới là mấu chốt.

    Buổi chiều trở về hậu viện, Lưu Lăng và Trương Lương liên tục quanh quẩn bên ngoài phòng của Liên Dụ. Bọn họ thấy mình đã thiếu suy xét, nào có ai hãm hại người nhà như vậy.

    Thấy cửa sổ phòng Liên Dụ đóng chặt, họ cứ thế loay hoay bên ngoài, lo sợ Liên Dụ giận, gửi một tờ sớ đi đuổi họ về thì xong.

    Trên mặt Trương Lương bị Liên Dụ đánh xanh cả mắt, trong lòng tự nhủ, hai người cùng chung chủ ý, giờ chỉ có một mình ta bị đánh, ngươi lại tới mắng ta, trong lòng càng nghĩ càng uất ức, liền rùm beng một trận với Lưu Lăng.

    Hai người cứ thế oán giận đối phương, giọng cũng không dám quá lớn, nhưng mà vẫn ầm ĩ tới Liên Dụ, hắn mở rầm cửa một cái, bọn họ mới câm miệng lại.

    Hai người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, thống nhất đi về phòng bếp xem Phương Uyển Chi mắng mèo.

    Tiếng động đó còn lớn hơn hai người bọn họ, vậy mà Liên Dụ lại không mắng nàng. Hai người tự biết mình không so được với A Đào, đành lủi thủi ủ rũ trở về.

    Liên Dụ nhốt mình trong phòng liên tiếp nhiều ngày, Bì Bì cũng từ trong núi trở về, hai người không biết nghiên cứu bàn bạc cái gì, lúc đi ra lại mặc một bộ đồ đạo sĩ, hắn gọi Phương Uyển Chi lại, đưa một bộ tiểu đạo sĩ đưa cho nàng thay, nói muốn mang nàng lên núi.

    Trước khi đi bọn họ không làm kinh động bất luận kẻ nào, cũng gọi hai tên ngốc kia đến phòng nghiêm túc phân tích lợi hại một hồi, bảo họ ngoan ngoãn phòng thủ dưới núi, thấy xảy ra chuyện gì thì lập tức điều binh.

    Đối với quyết sách của Liên Dụ, Lưu Lăng không dám phản bác, bởi vì hắn bây giờ đã bó tay toàn tập rồi, theo suy nghĩ của hắn, cứ giết sạch toàn bộ là xong việc, không nghĩ chuyện này lại có nhiều vấn đề như vậy.

    Liên Dụ nói với hắn: “Ngài thông tuệ hơn Trương Lương rất nhiều, ta để ngài ở lại là vì tránh ngài lỗ mãng. Phàm là ra chiến trường giết địch thì chủ soái luôn là người đứng sau, lần này ta lên núi nếu thành công không phải được lợi chính là ngài sao”.

    Lưu Lăng gật đầu như băm tỏi, thấy Liên Dụ nói vô cùng có lý. Hắn cũng cho rằng Trương Lương quá ngu xuẩn, cho nên mấy ngày nay không quan tâm đến tên kia làm gì.

    Quả nhiên là Liên đại nhân ranh ma thành tính, dụ dỗ kẻ ngốc cũng hay như vậy.

    Hắn vuốt đầu Vương Thủ Tài như đang sờ đầu Lưu Lăng, cảm thấy tên này vô cùng vụng về, nhưng là coi như là nhu thuận, sắp sửa phải dụ dỗ thêm một khoản.

    Hắn nói với Lưu Lăng: “Đưa ta tiền, ta đến bên núi mua một tòa nhà, nhà phải lớn mới thấy đây là một môn phái tốt”.

    Lưu Lăng nghẹn họng nhìn hắn trân trối.

    “Tại sao mua nhà cũng là ta bỏ tiền?”

    Liên Dụ nhìn như thể sao ngài không thức thời quá vậy.

    “Trước đại chiến, lương thảo phải đi trước, ngài không có lương thảo thì xuất binh kiểu gì?”

    Nói xong ngay cả phất trần cũng không cầm, tiện tay ném lên giường rồi bỏ ra cửa.

    Lưu Lăng nhìn Liên Dụ chơi xỏ lá, đưa tay kéo kéo A Đào, nhăn nhăn lông mày hỏi.

    “Hắn lại muốn lừa ta sao?”

    A Đào đang ở thu dọn bên trong, nghe vậy thì nhìn Lưu Lăng một cái, cực nghiêm túc nói.

    “Giờ đang cần bạc, nào có pháp sư đức cao vọng trọng nào lại không ở một tòa nhà to đâu, nếu hắn giả làm hòa thượng, ngài cũng phải xây miêu cho hắn đấy. Đây có tính là gì”.

    Đầu óc Lưu Lăng vốn không dùng được, nhưng hắn cũng nhìn ra được, A Đào và Liên Dụ đang cấu kết với nhau làm việc xấu. Nhưng dù có nhìn ra hắn cũng không có biện pháp nào, bởi vì đâu có ai có khả năng bằng Liên Dụ.

    Trong lòng tự thuyết phục mình nhiều lần, Gia Cát Lượng ba lượt đùa giỡn mà Lưu Bị vẫn đi mời, Hoa Mộc Lan bỏ giáp về quê còn mang theo không ít tiền riêng.

    Lưu Lăng tự thuyết phục nhiều lần, cứ thế cho đến khi Liên Dụ mang theo Phương Uyển Chi và Bì Bì ôm bạc biến mất.

    Trương Lương ngu ngốc đần độn đứng ở bên cạnh hắn nói: “Ngài lại không mặc cả à?”

    Lưu Lăng lười phải nhìn hắn, vùi đầu đếm mấy ngân phiếu còn thừa: “Ngươi thì biết cái gì, nói chuyện với hắn cũng thế thôi, ta không đưa cái này thì bị lừa cái khác”.

    Trong lòng lại như nhỏ máu, mất số bạc này, hắn vô cùng phiền muộn đó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 41: Cao nhân giá lâm

    Lúc Lưu Lăng ở lại khách quan phiền muộn, thì đám người trên núi cũng không tốt hơn là bao.

    Đối với chú thuật của La Bàn Nhi thôn dân đã cực kì tin phục, nhưng lần trước La Bàn Nhi lại không thể hóa ba vị đại nhân trong thôn thành nước, hoặc là thả mất tâm cổ độc để mê loạn tâm trí đám người Lưu Lăng, cho nên việc đó cũng khiến bọn họ xì xào to nhỏ.

    Liên Dụ cũng không phải chỉ nằm trên bờ ao chờ chết. Lòng dân dao động, dù chỉ là một bộ phận nhỏ, trong tương lai ai dám nói trước sẽ không thành nhóm lớn.

    Đương nhiên La Bản Nhi sẽ không ngồi yên như vậy, trong tay hắn có nuôi nhiều tiểu quỷ, cho nên cũng không sợ thôn dân không phục mình.

    Ngày hôm sau khi đám người Liên Dụ đi, quỷ ở Cung gia lại phá phách dữ tợn hơn, làm Cung lão gia muốn nổi điên nổi khùng.

    La Bàn Nhi ở trên lầu các chờ đợi, thấy người ta mời ba bốn lượt mới miễn cưỡng bước tới Cung gia.

    Người dân trong thôn đã giữ ở cửa. Mấy ngày qua họ đã nghe rất nhiều chuyện về Cung gia, nói tam di nương của Cung lão gia hình như bị vật gì đó nhập thân, cho nên mỗi đêm lại nhổ cỏ trong sân để ăn, càng về sau lại càng điên khùng, nói là thấy có quỷ đến hại nàng.

    Cung lão gia cho người trói nàng lại nhốt vào kho chứa củi, mấy ngày đầu chỉ nghe thao thao bất tuyệt bên trong, bây giờ lại càng kêu càng to. Không nói yêu tinh hại mình thì lại đập phá cửa. Ngày kế thì chết ở trong phòng chứa củi, thi thể không ai dám nhìn, mang thẳng đến linh đường để đó.

    Chuyện càng về sau càng loạn, hai con quỷ cùng đi đòi mạng, khiến toàn bộ người dân Hoa Quả thôn la hét ầm ĩ.

    Cung lão gia cũng nói đã chính mắt thấy, một con tóc dài buông thõng, mặc áo trắng bay bay, làm nha hoàn và gia đinh trong nhà nhiều phen giật mình.

    Cung lão gia vốn là nhà giàu ở Hoa Quả thôn, có đất đai, có cửa hàng, trong thôn cũng xem là có tiếng. Ngày thường vẫn nghiêm túc cẩn thận, người dân trong làng cũng cực kì kính trọng. Giờ sắc mặt ông vàng vọt như củ nghệ, nhìn là biết bị hù dọa không nhẹ.

    Lúc La Bàn Nhi kéo áo choàng đen nhánh đi đến cửa viện, thái độ của mọi người đều hết sức cung kính.

    Hắn nói với Cung lão gia: “Con quỷ ở nhà ông có chút bản lĩnh. Bổn tiên thu năng lực của nó cũng được, nhưng e có thể bị cắn trả”.

    Cung lão gia cũng là người hiểu chuyện, vừa nghe những lời này là biết có ý gì.

    Chỉ là lần này La Bàn Nhi ra giá, nói dễ nghe thì như sư tử ngoạm, nói không dễ nghe, thì chính là công khai đòi tiền như rác.

    Ông là phú hộ ở Hoa Quả Thôn, hằng năm cung phụng La Bàn Nhi không ít vật, giờ nhà họ gặp khó khăn, hắn lại chặt chém như vậy, trong lòng nói thoải mái tất nhiên là giả.

    Nhưng những chuyện ầm ĩ kia đúng là khiến ông sợ hãi, đành phải cho người mang rương bạc ra. Đang lúc ông đau lòng vuốt ve cái rương không biết nên trả hay không thì thình lình có một con mèo xám trắng đan xen từ từ đi tới.

    Ở Hoa Quả thôn mèo núi mèo nhà mèo hoang gì cũng rất nhiều, nhưng tại sao một con mèo lại gây nhiều sự chú ý như vậy.

    Không phải bởi vì nó quá xinh đẹp, cũng không phải vì nó ngang ngược, mà là vì, nó quá mập.

    Nó mập, còn nên mỗi bước chân đều phải đi thẳng, cả người toàn mỡ đung đưa. Đi qua rất nhiều bàn chân, giẫm lên không ít giày vải, nó đi đến trước mặt Cung lão gia rồi tung người nhảy lên rương bạc, tạo ra một tiếng loảng xoảng cực lớn.

    Cung lão gia ngây người, mọi người ở đây cũng sững sờ, nhìn con mèo mập kia giang bốn chân ôm rương, bất động.

    Theo sau đó, có hai người cầm phất trần phẩy nhẹ, sóng vai đi đến. Ai cũng đều tuấn tú, trẻ tuổi, đặc biệt là người bên trái kia, tướng mạo khá giống một cô nương, cực kì thanh tú.

    Xa xa phía sau là bốn người khiêng kiệu tới, thân kiệu rất lớn, cực kì phô trương, bốn bề lụa trắng tung bay, người trong kiệu đang nằm nghiêng lười biếng.

    Không lâu sau cỗ kiệu vững vàng hạ xuống, tiểu đệ từ đến vén rèm lên, bên trong là một người mặc áo đạo bào vải gấm, thắt lưng màu đen dắt thêm ngọc bội, tóc xõa một nửa, một nửa buộc hờ bằng khoanh ngọc bích. Dáng người hết sức lịch lãm, mặt mày sáng sủa, chỉ cần nhìn hắn là biết, đây là một đạo trưởng trẻ tuổi có đạo cốt tiên phong.

    Tiểu đệ tử cúi người gọi: “Thiên tôn.”

    Thiên tôn lại không trả lời, cầm lấy cốc trà trước mặt uống một hớp, hỏi:

    “Mèo của ta đâu? ”

    Cung lão gia tự thấy mình là người từng trải sự đời, nhưng lại chưa từng thấy có vị đạo trưởng nào phô trương như vậy, ông chỉ vào con mèo mập đang nằm trên cái rương của mình, lắp bắp nói:

    “Thiên, Thiên tôn muốn tìm, đang ở đây… ”

    Bất giác cũng xưng hô với hắn như đồng đạo.

    Thiên tôn đại nhân nhìn tới, tay trái đưa lên bấm một cái, nói câu thứ hai:

    “Trong phủ có quỷ.”

    Tất cả mọi người đều nín thở.Ở Hoa Quả thôn đã từng có vài tên đạo sĩ đi qua, cũng biết bói toán, cũng biết bắt quỷ, Nhưng không ai phô trương bằng vị này, cũng không ai có khí độ nhường đó. Kể từ khi La Bàn Nhi đến đây, các đạo sĩ đều chết đói hết, cho nên không ở lại nơi này nữa. Cho dù ở lại cũng không được chào đón.

    Giờ lại có một vị Thiên Tôn đi tới bất thình lình như vậy, bọn họ không ai dám nói gì. Không phải bởi vì người này tính chuẩn, chuyện của Cung gia ai ai cũng biết, có khi là hắn nghe ngóng từ đâu đó biết được. Nhưng về phần thái độ, họ nhìn sang bộ dạng bỉ ổi của La Bàn Nhi bên kia. Không nói cũng biết gương mặt đó rất giả. Thiên Quân sao, không đọc sách cũng hiểu, người trên trời ai cũng đẹp cả.

    Thiên tôn gật đầu, như thể mọi chuyện đều nằm trong mắt hắn, như có như không.

    Tà áo dài nhấc lên muốn đi, ngay cả một câu nói đều không để lại.

    Cung lão gia nhìn thấy cỗ kiệu kia đúng là nâng lên định đi, ông sợ hãi đuổi theo:

    “Thiên tôn chờ chút, Thiên tôn chờ chút, ta không dối gạt ngài, quỷ trong nhà ta rất lợi hại, nếu ngài có thể đuổi được nó, lão tất có hậu tạ.”

    Cỗ kiệu không hề có ý dừng lại, cứ tiếp tục đi.

    Cung lão gia vội muốn chết, cũng không biết phải nói thế nào, ông xoay người lại nói với mấy đứa con trong nhà:

    “Còn không nhanh van cầu Thiên tôn đại nhân.”

    Mấy đứa con vô cùng phối hợp, cùng nhau đi sang. Chỉ có La Bàn Nhi là không vui, ngươi đã nói đưa bạc mời ta, nay bạc còn chưa đưa, ngươi đã mời một tên không rõ lai lịch tới.

    “Cung lão gia, ý ngươi là bổn tiên không bằng người này chứ gì, như vậy là ném mặt ta đi đâu?”

    Cung lão gia không sợ hắn, cả thôn cũng muốn mời người kia. Bởi vậy ông nói thẳng:

    “Thiêu Thần thay chúng ta bắt quỷ nhiều năm như vậy, thường xuyên vì chú thuật mà đêm không say giấc. Ta là phàm phu tục tử cũng biết đâu là đại tiên, giờ vị đạo trưởng này nhìn ra được trong phủ ta có quỷ, có thể thấy ngài ấy rất bản lĩnh. Nếu vị đạo trường này cũng có thể đuổi quỷ, vậy thì ngài cũng đỡ mệt mỏi rồi”.

    Lời nói vẫn còn chút tôn kính, là bởi vì La Bàn Nhi gọi ông là lão gia, vậy là có tôn trọng ông.

    Mà cung lão gia muốn xin Thiên tôn hỗ trợ, cũng không phải vì chắc chắn người này bắt được quỷ. Chẳng qua mỗi lần La Bàn Nhi đến bắt, làm chưa xong mà nhà đã như không đáy. Vẽ bùa thì đòi bạc, làm tế đàn cũng đòi bạc, ngay cả một ngụm nước tiên cũng đòi bạc gấp năm lần bình thường.

    Trong nhà Cung lão gia đời đời làm thương nhân, dù không hiểu chuyện ma quỷ mờ ám nhưng bị lừa gạt mấy lần thì hiểu được ít nhiều.

    La Bàn Nhi bị nói đến mức không phản đối được gì, thanh minh thì như tự vả miệng mình, cho nên bực bội đi tới trước cỗ kiệu của thiên tôn, nhìn xem đây là người phương nào dám tới đây náo loạn, mà người kia cao quá, hắn cũng chỉ có thể ngưỡng đầu.

    “Cung gia có quỷ không phải ngày một ngày hai, ngươi tới rồi nói đây có quỷ, người không biết cũng có thể giả vờ được, nếu bản lãnh lớn như vậy sao ta chưa từng thấy vị đạo sĩ nào xa xỉ như ngươi. Tới đây, ngươi bày ra vẻ bí ẩn làm gì, ta muốn xem thử ngươi làm được cái gì?”

    La Bàn Nhi nói giọng lanh lảnh, la hét ầm ĩ như gà bay chó sủa. Bên trong kiệu vẫn không có tiếng trả lời.

    Một đám dân chúng cứ đứng vây xem, cho đến khi vị đại tiên kia la hét ầm ĩ sắp tắt thở, người trong kiệu mới xốc rèm, nhíu mày nói.

    “Thứ gì đó?”

    Giọng nói rất bình thản, cũng không phải đang mắng người. Đơn thuần như thể không biết chú lùn kia là ai.

    La Bàn Nhi hoành hành ngang ngược ở Hoa Quả Thôn đã nhiều năm, chưa khi nào bị thất lễ đến vậy, hắn như con khỉ leo leo lên kiệu, giương nanh múa vuốt nói.

    “Ta là Thiêu Thần.”

    Thiên tôn sờ sờ đầu hắn.

    “Tại sao xấu như vậy?”

    “Ngươi, ngươi dám lặp lại lần nữa xem.”

    Thiêu Thần bị chọc giận đến điên lên rồi, sống đã nhiều năm, hắn cũng không quan tâm chuyện dung mạo lắm, thôn dân ở đây cũng không chê trách gì, dần dà hắn lại thấy mình như vậy vô cùng hợp lí. Giờ lại có một tên nhảy ra chế nhạo, hắn giơ móng vuốt muốn leo lên, nhưng mà còn chưa kịp làm gì, rèm đã buông xuống, người bị một làn gió đánh ngã, La Bàn Nhi như tờ giấy trượt xuống đất.

    “Đêm mai ta sẽ đi qua.”

    Để lại một câu nói như vậy, cỗ kiệu của Thiên tôn và đoàn người bồng bềnh đi xa.

    Cung lão gia cùng một đám dân chúng ngây ngốc nhìn La Bàn Nhi bị đánh ngã, nuốt từng ngụm nước bọt.

    Trong lòng e sợ, lần này tới, chỉ sợ đúng là một vị cao nhân.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 42: Cái này gọi là tình thú

    Tọa lạc ở đầu hẻm Hoa Quả Thôn, có một khu trạch viện rất lớn, sân nhỏ ba thước, cửa lớn chạm khắc tinh xảo, cũng là trạch viện lớn nhất trong thôn.

    Đây vốn là nhà của một vị thổ tài chủ mưa ở trong thôn, rường cột chạm trổ hết sức công phu, khiến người người ngưỡng mộ.

    Nhưng mà đời sau con cháu đều có tiền đồ, chúng không muốn ở lại một nơi nhỏ như Hoa Quả thôn nữa, tòa nhà này cũng trở nên vắng vẻ.

    Cung lão gia từng muốn mua về, nhưng họ ra giá đắt quá, nên thôi.

    Bây giờ khi nhà này đột nhiên có chính chủ, lại chính là vị thiên tôn đại nhân không nhuộm trần thế kia. Rất nhiều thôn dân trơ mắt nhìn cửa chính sơn son. Trong lòng thầm nhủ: thật là xa xỉ a.

    Nhớ lúc trước La Bàn Nhi đến thôn, giống như một người sa cơ thất thế, sau khi phát đạt lên cũng không khác ngày xưa là mấy. Đều cùng là người mới đến, người ta phong cách gì, hắn lại thế kia, đúng là đối lập hoàn toàn.

    Cho nên mới nói, ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng.

    Nhưng phàm là người, trong lòng luôn cân đo đong đếm, họ nói thầm với nhau, quyết định ngày mai phải đến tận nơi mở mang tầm mắt, xem vị này bản lĩnh thế nào.

    Cùng lúc đó, mấy vị trong trạch viện kia đã vất hết tiên phong đạo cốt. Vừa vào nhà đã la hét nóng quá, từng người đi về phòng mình thay y phục.

    Phương đại cô nương mấy ngày gần đây không giả nha hoàn thì mặc áo đạo sĩ, rất lâu rồi không để dung mạo thật. Nàng đổi một bộ áo quần cẩm tú, trên đầu cài trâm nhỏ, mang thêm hoa tai ngọc bích thủy, thanh tú động lòng người, như một đài sen nhỏ đang từ từ hé nở.

    Nhất là đôi mắt bồ câu thật to và lông mi thật dài, nàng đánh giá Bì Bì từ trên xuống dưới.

    Trước đây nàng chưa từng thấy bộ dạng khi không mang mặt nạ của hắn, không ngờ lại là một tiểu ca tuấn tú như vậy, mặt mày tròn trịa, khi cười thì cực kì ấm áp, đúng là vô cùng mới mẻ.

    Liên Thiên tôn tâm huyết dâng trào, hắn tự nhận mình dung mạo tựa thiên nhân, cho nên người bên cạnh cũng phải lựa chọn người mi thanh mục tú.

    Bì Bì lập tức cảm thấy, sao có thể để kiệu phu còn đẹp hơn mình, cho nên tháo hết mặt nạ trên mặt xuống.

    Phương Uyển Chi ngồi xổm dưới tàng cây nhìn kiến dọn nhà, vừa ngẩng đầu nhìn Bì Bì rồi cười, nàng nói:

    “Mặt mày đẹp như vậy, sao lại phải mang mặt nạ chứ?”

    Thanh Liễu nhà nàng gần đây bắt đầu tư xuân, thích nhất là những người cường tráng, dung mạo dịu dàng, nếu mà nàng ấy thấy Bì Bì, chắc sẽ nhào lên để gặm quá.

    Bì Bì cũng cười, dựa vào tàng cây, tiện tay cầm một cái lá phe phẩy, nháy mắt ra hiệu nói.

    “Gia chủ nhà chúng ta không biết xấu hổ như vậy, ta lại phải làm mấy chuyện không biết xấu hổ với hắn, không mang mặt nạ thì khác nào ném đá vào mặt mình.”

    Liên Thiên Tôn thay đổi thường phục ra khỏi phòng thì thấy Phương Uyển Chi và Bì Bì đang ngồi chổm hổm trên đất chọc kiến, hai người đều đang cười đùa vui vẻ, mỗi người một câu. Bì Bì hình như đang nói đùa gì đó, chọc cho Phương Uyển Chi cười khanh khách.

    Hắn nghiêng người dựa vào mái hiên, Phương Uyển Chi nhìn thấy thì lên tiếng chào hỏi, rồi lại tiếp tục nói chuyện với Bì Bì.

    Liên Dụ cũng đánh giá Bì Bì một lượt.

    Trên người Bì Bì là bộ cẩm bào gấm tứ xuyên, có phần phong lưu phóng khoáng. Hắn lại nhìn bản thân mình, không nói không rằng xoay người vào đổi y phục, rồi lại ra hành lang đứng tiếp.

    Đợi đến lúc Phương đại cô nương quay đầu, thấy Liên Dụ mặc một bộ cẩm bào gấm màu trúc xanh, đai lưng hình vòng, trên đầu mang ngọc quan sáng lóa, mặt mày vô cùng trang nghiêm, như kiểu không thèm nhìn bọn họ, vô cùng thâm trầm quan sát đất trời.

    Phương Uyển Chi thừa nhận, Liên Dụ hết sức đẹp mắt, dù mặc cái gì cũng thấy dễ nhìn, chỉ là không hiểu sao hôm nay hắn lại mặc bộ đồ hào quang bắn ra bốn phía như thế. Nàng nghẹn họng nhìn một lúc rồi chép miệng hỏi:

    “Chàng muốn ra ngoài à?”

    Áo quần này mà mặc khi đi quốc yến cũng được nữa là.

    Liên Dụ lắc đầu, thấy Phương Uyển Chi nhìn mình chăm chú thì không buồn giả bộ nữa, vẫy vẫy nàng đến, vừa chỉ tay sang phòng bếp nói với Bì Bì: “Ta muốn ăn cơm, cá quế chiên với cơm gạo nếp ngó sen”.

    Bì Bì ngước mắt nhìn mặt trời sau giờ ngọ, lòng tự nhủ, ngài không thích ta nói chuyện với tức phụ của ngài thì cứ nói thẳng đi, mới ăn trưa chưa tới một canh giờ đã đòi ăn nữa, trong lòng cực kì khinh bỉ người kia lòng dạ hẹp hòi.

    Nhưng mà những lời này chỉ có thể nói khi hai chủ tớ đóng kín cửa phòng, bên ngoài vẫn phải để cho người kia ít mặt mũi. Thấy vợ chồng nhà nọ nắm tay nhau đi vào nhà hóng mặt, Bì Bì tiếp tục suy tư, có nên hạ độc vào đồ ăn của Liên Dụ không đây.

    Chờ tới lúc hắn có người yêu thương, hắn cũng phải thân thiết trước mặt Liên Dụ. Bắt nạt người khác như vậy thì không có kết cục tốt đâu.

    Phòng ngủ chính của viện này hết sức rộng rãi. Liên Dụ kéo tay Phương đại cô nương đi một lèo, lúc đầu thì không cảm thấy gì, càng đi vào nhà lòng bàn tay càng đổ mồ hôi nhiều hơn. Hắn tự nhiên lại thấy khẩn trương, trong lòng bàn tay là cổ tay trắng mịn, khớp xương khác hẳn với tay nam tử, gầy gầy nhỏ nhỏ, mềm mại không xương.

    Lúc trước hắn cũng đã nắm tay Phương Uyển Chi mấy lần, nhưng lần nào cũng cách một tầng xiêm y. Hôm nay hắn lại nắm tay trực tiếp, nắm được rồi thì không muốn buông ra.

    Sau khi vào trong phòng trên mặt hai người đều đỏ rực, giống như say nắng.

    Liên Dụ không tìm được chỗ kéo Phương Uyển Chi đến ngồi, liền kéo thẳng đến bên giường.

    Trên cái rương lớn cạnh giường là một cái mặt mèo rất lớn, nằm ngửa ra ngủ, bụng hướng lên trên, thỉnh thoàng móng mèo vuốt vuốt. Cái rương kia, khỏi phải nói, đương nhiên là của Cung lão gia, bạc bên trong chắc cũng non nửa rương.
    Con mèo mập của Thiên tôn không có ý muốn di chuyển, mà cũng không ai dám thất lễ với nó, muốn mời nó ra ngoài nó lại dùng móng vuốt bấu chặt lấy cái rương, không ai dám đến gần. Vẻ mặt hết sức hung tàn.

    Cuối cùng Cung lão gia không có cách nào khác, dù sao cũng phải mời thiên tôn bắt quỷ, nên đưa rương bạc đó hiếu kính luôn.

    Lão gia tử già rồi, nhưng cũng là người hiểu lí lẽ, ông thuê bốn tráng hán ôm cái rương và Vương Thủ Tàn vào nhà.

    Từ trước đến nay Liên Dụ vẫn thích con mèo này, nhưng bây giờ nhìn nó lại cực kì không vừa mắt, thấy nó làm tổn hại không khí ấm áp trong phòng kinh khủng.

    Phương đại cô nương cũng liếc Vương Thủ Tài một cái, nhịn không được cười.

    “Giờ chàng cũng thấy ghét nó rồi hả, đã bảo là đừng cho nó ăn nhiều như vậy mà”.

    Liên Dụ không quay đầu lại, trong lòng bàn tay đều là mồ hôi, đến bây giờ hắn mới biết, mình có thể sợ đến thế, theo thói quen mạnh miệng: “Không phải tối qua nàng cũng thấy nó đáng thương, bảo ta đút cho nó đuôi cá à”.

    Phương cô nương hiếm khi thẹn thùng không nói được. Nàng nhìn trộm bàn tay hai người đang đan vào nhau, lần này lại không rút tay về, cắn môi hỏi: “Kéo ta tới đây làm gì?”

    Bên ngoài không đứng, cần gì phải chạy thẳng vào phòng đâu.

    Thực ra Liên Dụ cũng không biết vì sao mình lại kéo nàng tới đây, mặt mày cũng thoáng nét hoang mang.

    Hắn chưa từng qua lại với nữ nhân, nhưng cũng biết sẽ không giống với cách nâng li cạn chén cùng các quan lớn triều đình, cho nên mới thấy khó xử. Hắn cứ muốn ngồi vậy với nàng thôi, không có việc gì thì ngồi ngơ ngẩn, ngồi ở đâu cũng được.

    Tuy nói là thế, nhưng cũng không thể ngồi im như thóc, suy nghĩ một lúc hắn mới nhớ tới một chuyện: “Ta thấy nàng mang hành lý tới gian nhỏ bên kia, sao lại không ngủ với ta?”

    Lúc trước dưới chân núi hai người luôn ngủ lại một phòng, hắn đã quen mỗi tối nằm nghe nàng nói chuyện. Phòng này còn lớn hơn hậu viện kia nhiều, chuyển một cái sập nhỏ đến là ngủ được.

    Liên Dụ nói mấy lời này thực ra không suy nghĩ gì nhiều, nhưng người khác nghe được lại thấy không hề tế nhị.

    Mặt Phương Uyển Chi ửng hồng, nàng liếc hắn một cái: “Nói hươu nói vượn gì thế, ai muốn ngủ cùng chàng hả?”

    Liên Dụ nghiêng đầu, vẻ mặt hết sức vô tội:

    “Không phải nàng vẫn luôn cùng ta ngủ sao?”

    Phương đại cô nương nhẫn nhịn, hôm nay nàng không muốn dạy dỗ hắn, cúi đầu nhìn xuống mũi hài, nàng thong thả giải thích:

    “Khi đó là do không có cách nào hơn, giờ phòng ở đây lớn như vậy, ta là cô nương gia, chàng có hiểu không đó?”

    Liên Dụ càng nghe càng không hiểu, ngón tay vuốt ve theo từng móng tay của nàng, xấu hổ nói: “Cô nương trước kia buổi trưa và buổi tối đều ngủ cùng ta đấy”.

    Phương Uyển Chi bị sự vô liêm sỉ của hắn làm á khẩu không nói được.

    Nàng nhớ Lô Thúy Hoa từng nói, nữ nhi phải biết nữ nhi gia huấn, lúc ở cùng nam tử, khi chưa lập gia đình thì không được quá mức thân thiết, Phương Uyển Chi nghĩ mình nên nghiêm túc giáo dục Liên Dụ một phen, nhưng vừa liếc mắt nhìn qua thì thình lình thấy Bì Bì lò mặt vào.

    Hắn gọi họ đi ăn cơm, không ngờ là lại nghe được một chuyện kinh hãi đến vậy, con mắt mở to như chuông đồng, rõ ràng là vô cùng khiếp sợ.

    Một hồi lâu sau hắn mới kì quái nhìn Liên Dụ nói:

    “Ngủ, sớm như vậy à?”

    Lời nói này cộng thêm vẻ ngu si trên mặt càng tăng thêm phần công kích.

    Phương Uyển Chi ngượng đến mức muốn đào ba thước đất mà chui xuống, nàng xoay người lại trừng Liên Dụ một hồi, cũng biết mấy chuyện này không thể nào nói rõ ràng hết được, thế là đành phải cấu tay hắn một cái, xoay người chạy đi.

    Bì Bì vẫn chưa tỉnh lại, thấy Phương Uyển Chi chạy nhanh như vậy, thì chỉ vào hướng cửa hỏi:

    “Hai ngươi không ăn cơm à?”

    Liên Dụ không buồn nhìn mặt hắn, chau mày nghiêng người ngã xuống giường, tức giận bảo:

    “Chúng ta đang thân mật, ngươi tiến vào làm gì hả, không ăn cơm nữa.”

    Hắn còn đang định khuyên Phương Uyển Chi mang hành lý chuyển vào kìa.

    Bì Bì nghe vậy thì đặt mông ngồi xuống cạnh hắn.

    “Ngài thích ăn hay không ai mà biết được, ban ngày mà còn muốn ngủ, bị nhéo là đáng đời”.

    Liên đại nhân vuốt vuốt cánh tay, lười chấp nhặt với hắn, ôm Vương Thủ Tài vào lòng vuốt ve.

    “Ngươi biết cái gì, cái này gọi là tình thú đó.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 43: Hai người một phòng

    Quỷ ở nhà Cung lão gia ai cũng biết là rất lợi hại.

    Về phần tại sao lại lợi hại như thế thì không ai biết. Chỉ biết sau khi đại phu nhân Cung gia chết, rất nhiều người đều nói, vị tam di nương của Cung lão gia kia ỷ vào được sủng ái mà không coi chính thất ra gì, chèn ép bà còn không bằng thiếp thất.

    Cung gia đại phu nhân chịu đựng đến mức buồn bực mà chết. Về sau Tam di nương gặp quỷ, điên điên khùng khùng nói là gặp được đại phu nhân muốn hại nàng, chuyện này cứ thế thuận lý thành chương. Nếu suy đoán theo cách này, chuyện ma quái ở Cung gia là do đại phu nhân không được chết tử tế, biến thành quỷ về hù dọa Cung lão gia, là nhân quả báo ứng, thế đạo luân hồi.

    Quỷ ở nhà Cung gia thực ra là do La Bàn Nhi thả ra, cho nên phải thu lại như thế nào, đương nhiên là hắn biết. Nhưng bây giờ đột nhiên có một người tới đây, đừng nói người ngoài xôn xao, hắn cũng đang suy tính. Người có vẻ ngoài đẹp đẽ đó tự xưng là Thiên tôn, hắn cũng có một vị Thiên tôn đỡ đầu, nhưng thiên tôn của hắn không như thế, đưa tin ba phen mấy bận cũng không gặp được.

    Dưới chân núi giờ đang giới nghiêm, hàng trăm hàng ngàn cấm vệ canh giữ Hoa Quả sơn. Hắn không biết Thiên tôn dưới núi có suy tính gì không, nhưng hắn vẫn không dám hành động thiếu suy nghĩ. Nhưng mà hắn ta không động, La Bàn Nhi sắp không chịu nổi rồi, trong lòng tự nhủ, khi cần bạc thì một phân hắn ta cũng không cầm thiếu, giờ xảy ra chuyện thì không thấy mặt mũi ở đâu.

    Lan Bàn Nhi không phải kẻ có thể ngồi chờ chết, đoàn đạo sĩ kia hắn cũng đã gặp, có bản lĩnh thật hay gạt người thì không ai biết được. Huống chi đạo sĩ có thể bắt quỷ, nhưng ở Cung gia lại không phải là quỷ, cho nên hắn có phần an tâm.

    Lần trước tên Thiên tôn kia làm hắn ngã, hôm nay hắn cố ý mang theo một đôi cà kheo, để mình cao hơn một đoạn, hắn ngồi lên cái bàn cao ba thước, nói với Cung lão gia: “Vị thiên tôn này nói mình có bản lĩnh, vậy chúng ta đứng đây xem cho rõ. Nhưng bổn tiên cảnh cáo trước, ông bỏ qua ta chạy đi tìm hắn, nếu người này không làm được, chạy đi tìm ta thì giá phải tăng gấp đôi”.

    La Bàn Nhi tự nhận lời mình nói vô cùng có khí thế, giờ ngồi cao như vậy, xem còn ai dám không tôn kính hắn không.

    Không biết vì sao thôn dân tụ tập rất đông, ai cũng muốn xem thiên tôn bắt quỷ cách nào, tất cả chú ý đều đặt ở bên kia, không ai quan tâm đến thiên nhân này phát biểu cái gì.

    Bên này Liên Dụ nâng trường bào thong dong đi tới, phất trần thỉnh thoảng đảo quanh, còn dặn dò đệ tự bên cạnh vãi bột phấn lên mặt đất. Bột phấn kia rất thơm, có mùi của đậu, đại tiên nói cái này có thể xu cát tị hung, tiểu đệ tử cầm cái thìa múc từng muỗng từng muỗng vung lên mặt đất, như đang rải hoa vậy.

    Mùi này có phần giống với mùi thuốc chuột, nhưng thiên tôn tiên phong đạo cốt như vậy, sao lại vung thuốc chuột được, cho nên mọi người đều nghĩ mình đoán sai.

    Có một đạo lí thế này, nếu một người mặc quần áo rách nát có thể dùng ngực phá vỡ một tảng đá lớn rồi mời mọi người mua thuốc tăng lực, có thể mọi người không tin. Nhưng nếu một người chi lan ngọc thụ như vậy ngồi trên phố, cho dù hắn có bán gì người ta cũng nguyện ý tới mua.

    Liên Dụ nhìn quanh một vòng, quỷ thì không thấy, chỉ thấy một đám người.

    La Bàn Nhi vừa thấy liền nở nụ cười, giọng lanh lảnh cười nhạo:

    “Thiên tôn không phải là cao nhân sao? Sao có con quỷ mà cũng không tìm thấy vậy? Bao nhiêu người ở đây không phải để cho ngươi đùa giỡn”.

    Liên Thiên Tôn không trả lời hắn, mà hỏi ngược lại Cung lão gia.

    “Âm khí tối thịnh, con quỷ lại không sợ người, ngày thường đều chạy ra vào canh giờ này có phải không?”

    Cung lão gia nghe xong thì gật đầu.

    “Đúng thế. Lúc đầu thì chỉ náo loạn, trêu chọc nhiều gia đinh tuần tra. Vốn nếu dương khí vượng thì có thể trấn được chúng, nhưng không ngờ vật đó lại chọn lúc đông người để nhảy ra, còn dọa nhiều người hôn mê”.

    Thiên tôn bước về phía trước, rắc bột phấn lên nhiều nơi quỷ thường nhảy ra.

    Hết một vòng, đệ tự bên cạnh cũng bị hắn rắc đến thơm ngát cả người. Thiên tôn đại nhân vén áo dài ngồi lên bồ đoàn, một tay kết ấn, miệng thì lẩm bẩm.

    Người ngoài không được phép đến gần, chỉ có thể nhìn thái độ trên mặt hắn. Chỉ có hai vị đệ tử Phương Uyển Chi và Bì Bì đứng cạnh là nghe rõ nhất, người này đang tụng Tam tự kinh.

    Sau khi niệm một hồi nhân chi sơ tánh bổn thiện, Liên Dụ đứng lên, phất phất trần trong tay rồi sờ sờ vào đầu Cung lão gia.

    “Nói phòng bếp chuẩn bị cho ta ba chén cháo cá, hai đĩa thức ăn và một ít điểm tâm. Trong thức ăn đừng thêm rau cần, cháo nhiều cá một chút”.

    Cung lão gia tử ngay cả cái nói lắp cũng không nói được, vội vàng cho người đi chuẩn bị.

    Xoa xoa đôi bàn tay, hắn đi theo sau lưng Thiên tôn khẽ hỏi thăm:

    “Ngài định cung phụng vị đó sao? Chỉ dùng cháo cá có phải ít quá không? Có cần thêm vài món ăn mặn nữa không?”

    Cung lão gia từng thấy nhiều đạo sĩ làm vậy, hơn phân nửa là để thỉnh tiên. Bình thường là thỉnh Thái thượng lão quân, thỉnh thoảng mở tế đàn thì thêm vài món mặn, những thứ Liên Dụ yêu cầu chuẩn bị lại đơn giản hơn nhiều.

    Liên Dụ nghe xong thì lắc đầu.

    “Đây là để ta ăn khuya.”

    Cuối cùng Liên Thiên Tôn cũng không bắt được quỷ, bởi vì không có quỷ để bắt, La Bàn Nhi không thả quỷ ra vào lúc này. Liên Dụ không vội, La Bàn Nhi cười nhạo một hồi lại thấy vậy cũng chẳng có ích lợi gì.

    Bởi vì Liên Dụ trực tiếp ở lại Cung gia.

    Có thôn dân tới nói với Cung lão gia: “Chuyện ma quái nhà ông, hôm nay mà không bò ra, ta nghĩ là không trừ được rồi”.

    “Ta đã nói con quỷ này rất cao thâm, nó yên lặng mấy ngày là vì có người trấn giữ”.

    Mọi người lúc này mới hiểu, hắn không phải không bắt, mà là chờ quỷ bò ra để bắt.

    Nửa đêm.

    Cung lão gia tự mình bưng chén cháo cá từ phòng bếp ra, sau khi để xuống, ông lấp lửng muốn nói mấy lần lại thôi. Nghĩ tới nghĩ lui lại thấy không có gì đáng hỏi.

    Nhắc tới vị đạo trưởng này, ông thực sự không hiểu được. Ông đã gặp rất nhiều đạo sĩ, nhưng không ai là không đánh như vị này. Không chỉ không đánh quỷ, mà ông còn không nhìn ra được chiêu thức võ thuật nào. Cung lão gia ngồi trong phòng một lát, rồi chắp tay với Liên Dụ:“Hằng năm hậu viện này không dùng nên không có hơi người, ngài có thể hạ mình ở đây không?”

    Nghe nói Thiên tôn muốn ở lại nhà mình, Cung lão gia đương nhiên là vô cùng đồng tình. Không tính tới chuyện con quỷ này còn chưa bắt được, nếu bắt được, mời người ta ở đây thêm vài ngày ông cũng đồng ý. Chỉ là vị gia này không muốn ở cùng người khác. Hậu viện của ông tuy lớn nhưng chỉ còn thừa một tiểu viện. Dọn dẹp xong thì cũng khá tươm tất, nhưng chỉ đủ một người ở. Dù là nhỏ nhưng Cung lão gia cũng không muốn chậm trễ.

    Trên bàn cơm là bộ bát đũa bằng sứ tinh xảo, Liên Dụ múc từng thìa cháo đẩy tới trước mặt Vương Thủ Tài. Thong thả nói một câu: “Không sao.”

    Cung lão gia tử không nói gì nữa, trình bày xong thì bước đi.

    Ba người trong phòng ăn xong bữa khuya thì cũng mệt mỏi. Sau khi Cung lão gia ra khỏi cửa, Liên thiên tôn không ngồi đúng tướng nữa, tắm rửa xong thì lười biếng nằm nghiêng trên giường.

    Khi Bì Bì mang hành lý bước vào phòng thì Liên Dụ đang nằm trên giường trêu chọc mèo, thấy hắn tới thì hết sức không vui, Liên Dụ hỏi: “Sao ngươi lại vào?”

    Bì Bì cũng rất kinh ngạc, nhíu mày.

    “Viện này chỉ có hai phòng trống, ta không vào đây thì ngủ ở đâu? ”

    Liên Dụ khoanh chân ngồi dậy nhìn cậu ta, thấy Bì Bì này quá không hiểu thức thời.

    Đương nhiên là hắn biết phải hai người một phòng, Liên Dụ đưa tay chống người tiếp tục nằm nghiêng rồi nói: “Đó mới là phòng của ngươi”.

    Bì Bì trừng mắt nhìn, tưởng hắn đang nói hươu nói vượn.

    “Ngài để cho ta ngủ cùng với Phương đại cô nương à?”

    Liên Dụ lấy cái gối đập thẳng vào đầu hắn.

    Sau khi hai chủ tớ đóng cửa phòng xì xào bàn bạc một lát, cuối cùng Bì Bì cũng hiểu người nào đó nhỏ mọn thế nào. Ánh mắt lộ rõ vẻ khinh bỉ.

    Ôm chăn đệm đứng trước cửa, Bì Bì quay lại nói: “Sao càng ngày ngài càng vô sỉ thế?”

    Liên Dụ căn bản không thèm để ý mấy lời kia, lông mày nhíu chặt chỉ chỉ Bì Bì:

    “Ngươi quá kém thông minh rồi đấy, lúc sang bên kia phải nói là qua phòng đó để tiện nghe ngóng động tĩnh trong phòng, hoặc là nói ngươi ghét ta, không muốn ngủ cùng.”

    Còn cố ý nhấn mạnh hai chữ sau nữa.

    Đa số thời điểm Bì Bì luôn phối hợp với vị gia này, trong lòng ngẫm nghĩ một lúc rồi cũng đi sang bên kia.

    Không lâu sau hắn lại ôm hành lí về.

    Cúi đầu ủ rũ đặt hành lí lên giường, Bì Bì đang định bò lên nằm xuống thì Liên Dụ đã giơ chân lên đạp một phát. Bì Bì cũng bực bội nói: “Phương đại cô nương nói ngài không muốn bị đánh thì đàng hoàng chút đi”.

    Quả nhiên Liên đại nhân trở nên rất đàng hoàng, sau đó ôm hành lý của mình bỏ đi.

    Trong phòng Phương Uyển Chi vẫn còn ánh đèn, lúc Liên Dụ vừa đi tới thì thấy nàng đang chuẩn bị đóng cửa.

    Bốn mắt nhìn nhau, Phương đại cô nương trừng mắt liếc hắn một cái. Liên Dụ lại xem như không, yên lặng chen lấn vào phòng.

    Hai người bắt đầu cãi nhau, Liên Dụ nghe nàng mắng liên hồi thì nhíu mày nói, mình là chính nhân quân tử, không hề có lòng dạ gì bất chính, vì sao lại không cho hắn vào ngủ.

    Phương đại cô nương tức chết rồi, thấy hắn cầm hành lí bước thẳng tới giường, tung chăn ra thành một đống lộn xộn, Liên Dụ nhìn lại vô cùng phiền muộn. Cũng không muốn xếp nữa, hắn quay lại nhìn Phương Uyển Chi.

    Phương đại cô nương vốn đang trừng mắt nhìn hắn, trừng một lúc lại không nhịn được bật cười, nàng nói: “Này, sao ta lại phải trải giường chiếu cho chàng chứ?”

    Liên Dụ cũng cười, người nhìn thì thông minh mà lại thích tỏ vẻ đáng thương, giống như đứa bé bị người ta vứt bỏ tự chạy về nhà.

    Phương đại cô nương không nhẫn tâm đi trách cứ hắn. Nàng thở dài một tiếng rồi khom người trải giường cho hắn, vừa trải vừa nói: “Chỉ đêm tối nay thôi, mai chàng phải ngủ với Bì Bì, còn sang nữa ta sẽ đánh đấy. Còn chuyện của La Bàn Nhi, chàng nghĩ hắn có thể nuôi cổ độc được không?”

    Một câu một chữ Liên Dụ cũng không nghe lọt. Hắn cứ nhìn nàng đến thừ người ra, cuối cùng kìm lòng không được ôm lấy nàng từ phía sau.

    Đầu tựa vào tóc nàng, ngửi mùi hương thoang thoảng.

    Ở trong thành Liên Dụ có một tòa nhà rất lớn, nhưng hắn chỉ cảm thấy rất cô độc. Về sau hắn đổi thành một ngôi nhà nho nhỏ, ngày thường vẽ tranh, dù là phòng nhỏ hắn vẫn cảm thấy tĩnh mịch như thế. Đến bây giờ hắn mới hiểu được, phòng lớn hay nhỏ cũng được, quan trọng là trong phòng đó có người mà hắn cần hay không.

    Bóng đêm phủ xuống viện nhỏ, bên song cửa sổ có hai bóng người gắn chặt vào nhau.

    Mặt Phương đại cô nương đã đỏ cực kì, nàng đưa tay vỗ vỗ bàn tay bên hông, nhẹ giọng nói:

    “Có ngủ hay không thế?”

    Liên Dụ khẽ ừ một tiếng, cảm thấy khuôn mặt đỏ hồng của nàng thật đẹp, hắn vén mái tóc dài lên cọ cọ vào gương mặt của nàng, thật thích.

    Làn da hai người có cùng một nhiệt độ, nụ cười trên mặt cũng không ngừng lại được. Hai người nhìn nhau, khóe môi mím lại, mỉm cười.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 44: Nữ tử điềm tĩnh

    Rất nhiều năm nay Bì Bì không thấy mình cần một nữ nhân.

    Cho dù mấy tiểu tử bên cạnh đã làm cha cả, cho dù lão nương ở nhà vẫn ngày ngày thúc giục. Nhưng Liên Dụ không có nữ nhân, Liên Dụ cũng chưa làm cha, lại còn thường xuyên nói cho hắn biết hôn nhân đáng sợ thế nào, dần dần hắn cũng thấy chuyện đó không hề quan trọng.

    Trong tiềm thức của Bì Bì, hắn vẫn cảm thấy người như Liên Dụ rất khó tìm được nữ nhân. Bởi vì từ khi mười bảy tuổi, khi quen với Liên Dụ hắn đã thấy đây là người vô cùng phiền toái, vô cùng tùy hứng, lại còn hay tự kỉ.

    Tính xấu thì vẫn thế, tuổi thì ngày càng lớn thêm, hai mươi bảy tuổi rồi mới tìm được một nữ nhân chịu nổi hắn.

    Liên Dụ từng nói với Bì Bì: “Nữ tử điềm tĩnh mới có thể nghi thất nghi gia, tương lai ta có tìm, cũng phải tìm một người biết nghe lời”.

    Khi ấy Bì Bì còn cho rằng câu này rất hợp lí, nhưng bây giờ Liên Dụ lại chọn Phương Uyển Chi.

    Mà Phương đại cô nương lại là người cực kì không nghe lời, nói một câu thì phát hỏa, nói hai câu thì khóc lóc om sòm. Hai ngày trước không biết hai người kia giận nhau cái gì, không ai chịu mở miệng, Liên đại nhân còn cực kì ngây thơ lấy đồ đạc của hắn ném vào trong viện.

    Về sau Phương đại cô nương nổi điên lên, đuổi cả người cả mèo ra ngoài, còn mắng hắn té tát, Liên Dụ một câu cũng không nói được, hơn nửa đêm còn ngồi hờn dỗi trong sân.

    Cuối cùng một người trong cửa một người ngoài cửa tiếp tục cãi nhau, Liên Dụ nhặt đồ đạc của mình lại. Cửa lớn không mở thì mình leo cửa sổ.

    Hơn nữa Bì Bì còn phát hiện, Liên Dụ đặc biệt thích kè kè bên cạnh Phương Uyển Chi.

    Mặc dù hắn không nói gì, nhưng lúc Phương đại cô nương ra bếp nấu cơm, hắn sẽ lặng lẽ mang cho Vương Thủ Tài một sợi dây tròng cổ rồi cùng đi ra ngoài.

    Con mèo mập kia có đi nổi đâu, đa số thời gian Vương Thủ Tài phải lao lực bò lên khung cửa sổ, Liên Dụ tựa vào cánh cửa nhìn Phương Uyển Chi.

    Bì Bì cảm thấy thật quá nhàm chán, làm cơm thôi chứ có gì hay mà nhìn.

    Nhưng mà Liên Dụ lại nói, chờ đến lúc hắn tìm được người nguyện ý vì mình vào bếp nấu cơm, hắn sẽ hiểu cảm giác này.

    Lúc Liên Dụ nói mấy lời kia, giọng điệu có thêm phần kiêu ngạo, cho nên Bì Bì không thèm tán gẫu nữa, phiền.

    Có đôi lúc nhìn thấy Liên Dụ và Phương Uyển Chi ngồi dưới tàng cây hóng mát, hắn lại cảm thấy rất hâm mộ.

    Trên đầu Vương Đại Tráng bị rách một lỗ, Phương đại cô nương đang may vá lại, từng đường chằng chịt như con rết. Bì Bì thấy nàng cười thẹn thùng với Liên Dụ, nói: “Xin lỗi, ta vá không tốt lắm”.

    Liên đại nhân cầm lấy nhìn thử, rồi hết sức thành thật trả lời: “Không phải là không tốt, mà là kém cực kì, phá hủy nó luôn rồi còn đâu”.

    Cuối cùng kết cục của Liên đại nhân tất nhiên là không hay, cho đến khi Phương Uyển Chi mang mèo mập phẩy tay áo bỏ đi, hắn mới ngước đầu lên nói với Bì Bì:

    “Ta phải thừa nhận, ngươi vá tốt thật”.

    Cứ nhàn nhã tự tại như thế năm ngày liên tiếp, trong Cung trạch cũng không thấy động tĩnh của quỷ. Nhưng mà không thấy thì càng tốt, Liên Dụ không hề sốt ruột, suốt ngày cứ chơi với mèo, đánh cờ, rồi nhìn Phương Uyển Chi.

    Cung lão gia mấy lần đến cửa, một mặt cảm thấy chuyện như vậy không nên kéo dài, mặt khác lại thấy vị Thiên tôn này thật bản lĩnh, hắn ở đây thì quỷ không dám ra.

    Giống như một pho tượng Phật vậy, trấn trạch đuổi quỷ, bảo ông quỳ xuống thắp hương cũng cam lòng.

    Nhưng mà Cung lão gia nguyện ý thì người trong bóng tối kia cũng không bằng lòng đâu, La Bàn Nhi ở Thiết Thiêu Các sắp nổi điên rồi.

    Từ khi tên Thiên tôn tới đây, lời đồn đại nổi lên tứ phía, nói vị đạo trưởng đạo hạnh thâm sâu, quỷ cũng sợ hắn, không dám ra. Lúc La Bàn Nhi bắt quỷ thì quỷ toàn vui vẻ bổ nhào tới, điều này cho thấy vị kia còn lợi hại hơn nhiều.

    Mấy lời này đương nhiên là vụng trộm nói với nhau, thôn dân cũng đâu có điên mà khua chiêng gióng trống, La Bàn Nhi nghe giáo chúng bẩm lại, bực tới mức vỗ đùi liên tục.Lúc trước hắn thả thứ này vào Cung gia, kết quả cái tên thiên tôn gì đó tới, cứ thế đoạt việc làm ăn của hắn, còn ảnh hưởng tới tiếng tăm của mình.

    Vài ngày đầu La Bàn Nhi còn cố ý không thả quỷ ra để dập tắt khí thế của người kia, nhưng giờ nhìn lại, dù thả hay không cũng không có lợi gì. Cho nên hắn không muốn đợi thêm nữa, gõ bàn gọi hai người tới

    Muốn bắt quỷ à, vậy chúng ta thử xem tên đạo trưởng kia có bản lĩnh gì.

    Nói đến Cung gia bên này.

    Tòa nhà của Cung gia là do tổ tông để lại, khá giống với khu viện trạch Liên Dụ mua ở trong thôn, có ba viện một sân. Cung lão gia thích làm vườn, trong tiểu viện trồng rất nhiều cây cối. Cung gia xuất thân từ thương nhân, cho nên cũng coi trọng phong thủy, có nhiều cây thần tài là do con trai trưởng mang từ ngoài về, không ai dám đụng.

    Đêm nay, mây đen mù mịt, ánh trăng cũng không len được khỏi bóng cây. Trưởng tử Cung gia theo thông lệ tới tàng cây tưới nước. Đi vòng quanh gốc nửa vòng, bảy bước, đó là bày tỏ sự tôn kính với cây thần tài. Nghe đâu vào lúc ánh trăng sáng nhất, cây sẽ hấp thu linh khí trời đật, nếu thành tâm cầu nguyện, tâm tưởng sự thành.

    Người làm ăn buôn bán đều thích điềm lành, gả cưới đưa tang đều chọn ngày tốt, còn về phần có linh nghiệm hay không, có bạch đầu giai lão hay mỉm cười nơi chín suối hay không, người ta cứ tin vậy thôi.

    Cung Thịnh cầm đèn lồng nơm nớp lo sợ đi tới phía gốc cây. Dù sao hôm nay trăng không tỏ, thậm chí đốt đèn cũng không thấy rõ đường, nhưng mai là ngày cửa hàng khai trương,hắn phải tới đây một chuyến.

    Hắn treo đèn lên chạc cây, múc bầu nước từ trong thùng tát lên cây, vừa đi vừa khấn: “Ngày mai con khai trương, mong thần cây thương cảm cho nhiều tiền tài hơn”.

    Giọng Cung Thịnh trầm thấp, giữa hậu viện im ắng lại càng rõ ràng hơn. Hắn chắp tay trước ngực, nhắm hai mắt lại, còn chưa nói xong mấy câu đã thấy một làn gió lạnh sau sống lương.

    Ngày thường Cung Thịnh rất chú trọng vẻ ngoài, tóc dài đều buộc lại quy củ trên đầu. Giờ đột nhiên lại cảm giác có sợi tóc bay bay nơi gò má.

    Hắn cảm thấy không đúng, cả người đều cứng ngắc lại, bởi vì làn gió mát bên tai nói cho hắn biết, đó là một mái tóc dài tung bay.

    Cung Thịnh sợ không dám mở mắt, nhưng mái tóc dài kia dường như tiến tới gần, sợi tóc đó rất lạnh, như thấm vào xương cốt. Bên tai vang lên tiếng khóc nỉ non. Rốt cục Cung Thịnh không chịu nổi lui về phía sau, hai mở mở lớn nín thở. Hắn thét lên một tiếng: “Nương, nương à”.

    Người nọ chính là mẹ hắn.

    Cung gia Đại phu nhân Lưu Quế Nguyệt đứng trước mặt Cung Thịnh, da mặt trắng thối rữa, hốc mắt trống trơn, lưỡi duỗi thật dài, nhào tới chỗ Cung Thịnh, trong miệng tiếp tục gào thét: “Ngươi là ta sinh ra, nuôi bên cạnh nữ nhân kia lại thành con trai của nàng ta, ngay cả linh đường cũng không chịu giữ cho ta”.

    Sau đó giọng nói lại thê thê ai ai: “Không bằng ngươi đi theo ta đi, kiếp sau lại làm con trai của ta, không đưa cho người khác nuôi nữa, được không?”

    Cung Thinh nghe giọng nói trầm trầm kia, giống hệt giọng nương mình, nhưng lại có phần không giống. Thấy nữ nhân kia càng lúc càng gần, mùi thối rữa khiến hắn buồn nôn kinh khủng, người kia lại không cho hắn cơ hội để nôn, ngón tay duỗi ra bóp lên cổ hắn, khuôn mặt đầy dữ tợn: “Đến đây, đi theo ta”.

    Cung Thịnh bị bà ta giữ không phản kháng được, hơi thở bị bóp chặt. Hắn liền mạng chút sức lức cuối cùng cũng không hất được ra, cảm giác hít thở không thông làm cả lồng ngực đau đớn. Mắt cũng càng lúc càng mờ đi.

    Nhưng mà ngay lúc hắn nghĩ mình sẽ bỏ mạng ở đây, một cái phất trần vụt tới giữ chặt cổ của nữ quỷ.

    Gia đinh tôi tới trong phủ nhanh chóng chạy tới, cuối cùng Cung Thịnh cũng được cứu.

    Dưới bóng cây, vài cái lồng đèn cũng không nhìn rõ được tình hình bên trong. Mọi người chỉ biết nữ quỷ kia bị Thiên tôn kéo tới chỗ bóng cây tối nhất, không thấy rõ cảnh tượng, chỉ nghe tiếng gào thét bên tai, rợn cả tóc gáy.

    Cung lão gia chống quải trượng run run đi tới, nữ quỷ đã bị đệ tử Thiên tôn trói lại. Ông cũng không dám nhìn kĩ, nhưng bóng người đó cũng đủ cho ông đoán ra, là thê tử đã chết của mình.

    Ngay cả khi Lưu thị còn sống ông đã không muốn gặp, lúc chết lại càng không muốn. Từ sau khi nữ nhân này ngã bệnh ông chưa từng tới thăm, trong lòng tự nhiên lại thấy e ngại, nhìn thoáng một cái rồi vội vã núp ra xa.

    Liên đại nhân không quản chuyện hậu viện nhà người ta, tung người nhảy xuống trước măt mọi người, nói với đệ tử:

    “Bày đàn, làm phép.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 45: A Đào và tiên nữ

    Ở Hoa Quả thôn mấy trăm năm qua cũng không phải chưa từng bắt được quỷ.

    Tai nạn quẫy nhiễu Cung gia nửa tháng cứ như vậy giải quyết trong một phút đồng hồ.

    Mọi người ai nấy đều khiếp sợ. Phần đông dân chúng đang ngủ say cũng dậy kéo đến.

    Liên Dụ ngồi xếp bằng trên bồ đoàn, trước mặt là cái bàn bát quái nhỏ, một lư hương tám chân đúc bằng đồng, đốt hương mùi thơm ngát, trên người cũng đổi thành áo đạo bào màu tím.

    Ngày thường nhìn hắn có phong thái thần tiên, giờ ăn mặc như vậy lại càng tăng thêm phần khí thế, đức cao vọng trọng.

    Phương Uyển Chi đứng một bên, thấy hắn cầm lấy một tờ giấy vàng vẽ một đạo phù, rất kinh ngạc nói.

    “Không ngờ chàng cũng biết đuổi quỷ à?”

    Hắn vừa đưa phù tới ngọn nến đỏ bên cạnh đốt đi, vừa tranh thủ lúc rảnh rỗi nói một câu.

    “Ừ, ta biết.”

    Đầu ngón tay run lên, suýt nữa nóng đến phỏng tay mình.

    Hắn biết cái rắm.

    Nhưng mà nhìn tư thế kia thì đúng là am hiểu.

    Con quỷ bị Bì Bì giữ dưới kia vẫn kêu khóc loạn lên, Liên các lão phất phất trần xuống đàn, tay đưa dấu làm kết ấn mà chính mình nhìn cũng không hiểu, rồi nói: “Độ ta mất mạng linh, chuyện cũ đã qua, thiên đạo luân hồi, hành khôn chọn thiện, định.”

    Quỷ là giả, Thiên tôn cũng là giả, đương nhiên không thể nào vì một câu nói của hắn mà định cái gì được. Chỉ là Liên Dụ biết điểm huyệt, điểm giữa trán đối phương, nhìn rất có phong thái.

    Đó là hải huyệt trên đỉnh đầu.

    Nữ quỷ thật sự bất động, đôi mắt mở to duy trì vẻ dữ tợn, mùi máu tanh vẫn bay đầy không không khí.

    Các thôn dân vốn tưởng rằng Thiên tôn sẽ như La Bàn Nhi, bắt được quỷ rồi sẽ biến hóa, nhưng Liên Dụ chỉ dặn đệ tử đưa nữ quỷ vào một cái vạc lớn, đậy nắp lại. Con quỷ kia cứ thế không nhúc nhích.

    Liên Thiên Tôn nói, độ tốt hơn là hóa, hắn muốn độ những oan hồn này, tan hết lệ khí trên người nó, để nó sớm ngày đầu thai chuyển thế.

    Dân chúng nghe xong đều tiến tới bái phục, cảm thấy vị Thiên tôn này đạt tới một cảnh giới quá cao, vất hết mấy thứ Thiết giáo chủ đã dạy qua vài con phố.

    La Bàn Nhi thu quỷ thường mất ba ngày. Ngày đầu tiên tìm quỷ, ngày hôm sau bị quỷ đánh, ngày thứ ba diệt. Trên thực tế là muốn cho người dân thấy con quỷ này lợi hại thế nào, cho nên phải mời nhiều lần mới chịu rời núi, giá tiền cũng vì thế phải nâng lên. Giờ vị thiên tôn này vừa ra tay đã bắt được, đủ thấy lợi hại biết bao nhiêu.

    Sau ngày ở Cung gia, dân chúng liền đổ tới viện của Liên Thiên tôn, ngày làm lễ mỗi nửa tháng một lần của Thiết giáo cũng không đi nữa. La Bàn Nhi tức không chịu được, lại thả thêm nhiều quỷ ra.

    Nhưng những con quỷ này đều một đi không trở lại, bị bắt vào mấy chum vạc lớn. Cuối cùng hắn không dám thả nữa, sợ Liên Dụ bắt hết tay sai của hắn, cũng sợ bắt càng nhiều danh tiếng của mình càng ít đi.

    Thế cho nên cuối cùng La Bàn Nhi suốt ngày làm ổ trong Thiết Thiêu Các, đối xử với dân chúng cũng ôn hòa hơn rất nhiều.

    Liên đại nhân vẫn cứ không mặn không nhạt, đường ta ta cứ đi. Nhưng bước chân đó hết sức nhẹ nhàng, bởi vì cuối cùng hắn cũng tìm được kế, đánh bại La Bàn Nhi triệt để, trở thành vị thần tiên mới của Hoa Quả thôn, cuộc sống vô cùng xuôi chèo mát mái.

    Mà xưa nay có câu, một người đắc đạo, gà chó thăng thiên.

    Bên này Liên Thiên Tôn sở hữu nửa giang san Hoa Quả Thôn, hai tên ngốc dưới núi kia cũng kích động không ít. Giống như là nhà nghèo tìm ra thân thích, họ rất muốn lên thăm người nọ một chút.

    Thực ra ý nghĩ trong lòng hai tên ngốc này rất đơn giản. Hắn thấy trước kia bị dân chúng lấy trứng gà rau củ đánh mình mất mặt như vậy. Giờ Liên Dụ thành công rồi, mình cũng muốn diễu võ dương oai một phen. Còn có một điểm nữa, Liên Dụ tự xưng là bắt được quỷ, hơn nữa còn bắt được không ít.

    Quỷ nó là như thế nào, buổi tối Lưu Lăng không dám nhìn, nhưng ban ngày thì dám xem. Hắn nghĩ ban ngày trông thấy quỷ, so với đi dạo kỹ viện thì khá là mới mẻ.

    Ngày hôm đó dùng xong bữa trưa, Lưu Lăng gọi Trương Lương và Bạch Yến Trầm đến, lời ít mà ý nhiều bày tỏ mình muốn lên núi.

    Trương Lương có phần nghi ngờ, bởi vì Liên Dụ đã dặn không để cho hai người bọn họ lên đó nữa. Quan trọng hơn là, Lưu Lăng chỉ định đi một mình, mà không có ý mang theo hắn, cho nên hắn càng không chịu.

    Mà Lưu Lăng bây giờ lại thấy rất xem thường Trương Lương, nhất là khi Liên Dụ nói với hắn Trương Lương còn không thông mình bằng một nửa hắn, cho nên hắn không muốn đi chơi với tên này nữa. Hắn muốn đi với người thông minh, như Liên Dụ vậy, khi đó đầu óc mới linh hoạt hơn một chút.

    Lưu Lăng không chịu đưa Trương Lương đi, bên cạnh lại cần một người hầu hạ.

    Hắn nhìn thấy Bạch Yến Trầm đứng ở cách đó không xa, như thể muốn né tránh tầm mắt hắn, co đầu rụt cổ trốn sau cửa, ngay cả vạt áo cũng giấu đi.

    Lưu Lăng nhìn bộ dạng không tiền đồ kia thì nổi điên, kéo hắn tới bên cạnh, nói như phun nước bọt:“Con mẹ nó, ngươi có tiền đồ không thế hả, giờ trên núi đã thái bình rồi mà ngươi còn không dám đi, tên La Bàn Nhi đó là cha ruột ngươi à, sao mà sợ thế hả?”

    Bạch Yến Trầm bị quở trách đến run rẩy, lại không dám mạnh miệng, như con gà con dè dặt nói.

    “Ngài cũng nghe lời đồn ở trên núi mà, nhà Cung lão gia có quỷ thật, chuyện ồn ào đến vậy. Sau đó vài hộ cũng xảy ra chuyện, từ nhỏ đến lớn gà hạ quan còn không dám giết, nào dám nhìn mấy thứ đó. Ngài là vương gia, là con trai chân long thiên tử, trên người có long khí, quỷ cũng sợ ngài. Hạ quan phàm phu tục tử, không dám đi đâu.”

    Bạch Yến Trầm rầm rì đáng thương nói một lèo, nước mắt nước mũi giàn dụa đầy mặt. Đúng là không ra thể thống gì.

    Lưu Lăng nghe mấy lời khen kia thì vô cùng thoải mái, phất tay áo lên ngửi một cái, như thực sự có mùi long khí. Rồi Lưu Lăng lại nói, ngươi muốn đi, có khi ta còn không thích dẫn. Giờ ngươi không muốn ta lại càng phải ép. Hơn nữa Trương Lương ở kinh thành cũng là chủ tử, không biết cách hầu hạ người khác.

    Lưu Lăng nghĩ xong thì kéo tay áo Bạch Yến Trầm đi ra cửa, vừa đi vừa nói:

    “Này ngươi sợ cái gì, giờ trên núi đã thái bình rồi, chúng ta không phải cũng là bán tiên sao? Trương Lương, Trương Lương ngươi ở lại xem nhà nhé, Liên Dụ nói, ngay cả con ruồi cũng không được cho bay lên núi, đó là một câu ẩn dụ, ngươi đừng có tưởng là phải bắt ruồi muỗi đó, nghĩ cho kĩ vào”.

    Trương Lương nhìn người kia chuẩn bị vào thôn, không thèm phản ứng.

    Còn về Liên Dụ bên này, sau khi trừ quỷ xong, toàn bộ trong ngoài thôn đều hết lòng ủng hộ, ngay cả chi phí ăn mặc ở đều được cung ứng loại tốt nhất, cung kính hắn như Phật gia.

    Liên Dụ thật là thẹn thùng.

    Trong kinh thành thanh danh của hắn vô cùng kém, mặc dù không ai dám mắng thẳng vào mặt, nhưng là thái độ đối với hắn cũng chưa nhiệt tình bao giờ.

    Hắn ngồi xếp bằng trên ngưỡng cửa nhà mình, ngẩn người, mặc những đại gia đại nương từ dưới kia quan sát.

    Bì Bì liên tục nghiêng đầu nhìn xem, thấy Liên Dụ đang hết sức hưởng thụ. Vốn một người chịu tiếng xấu tham quan, giờ Liên các lão được đãi ngộ như vậy đúng là hiếm có.

    Hết cả buổi trưa, Liên đại nhân đều đoan đoan chính chính ngồi trước cửa cho người ta quỳ bái, mặt và cổ đầy mồ hôi cũng không hề có vẻ thiếu kiên nhẫn.

    Con mèo mập Vương Thủ Tài làm ổ trên đệm cói bên cạnh, ưỡn cái bụng to chình ình, đuôi mèo nhàn nhã quét tới quét lui, hình như cũng rất hưởng thụ.

    Cuối cùng vẫn là đệ tử của Thiên tôn đi ra, cười nói với mọi người vài câu, mọi người mới về nhà dùng bữa.

    Đợi đến khi dân chúng đi hết rồi, tiểu đệ tử quay lại cười với Thiên tôn đại nhân, trêu chọc một tiếng: “Sư phụ, trời nóng mà ngài phô trương như vậy không sợ cảm nắng à? ”

    Lần đầu tiên Liên Dụ lộ vẻ thẹn thùng trước mặt Phương Uyển Chi. Đương nhiên, chỉ có một chút, sau đó hắn lục đục kéo nàng vào phòng.

    “Bọn họ đều muốn nhìn ta mà.”

    Giọng nói thản nhiên không biết xấu hổ.

    Phương Uyển Chi đã sớm thành thói quen, thấy Liên Dụ như vậy cực kì đáng yêu, híp mắt khoác tay hắn đi vào trong.

    Liên Dụ cũng vui vẻ. Sau khi vào nhà thấy bàn đã dọn xong thức ăn nhưng lại không ngồi xuống, gọi bà tử dời đi rồi leo lên trác, nằm xuống đùi Phương Uyển Chi, hai người trò chuyện.

    Lúc Lưu Lăng và Bạch Yến Trầm hai đầu đầy bụi đất bò tới, đôi vợ chồng son vẫm đang thân mật, một người mày như vẽ, một người híp mắt cười duyên, vô cùng xứng đôi.

    Lúc đầu Lưu Lăng tưởng cô nương đó là A Đào, vì vóc người và một bên mặt đều cực kỳ giống. Nhưng nhìn cẩn thận một lúc, hắn lại nhóp nhép hai cái miệng, hận không thể tát thẳng vào mặt mình

    A Đào sao có thể xinh xắn đến vậy chứ. Các cô nương trong kinh thành mày liễu mắt hạnh hắn đã thấy nhiều rồi, nhưng chưa từng thấy ai xinh như thế.

    Hắn đi tới đối diện với Liên Dụ, nuốt một ngụm nước bọt rồi hỏi.

    “Vị này là… ”

    Liên Dụ không thèm trả lời hắn.

    Không tình nguyện ngồi dậy bên cạnh Phương Uyển Chi, hắn thong thả nói ba chữ:

    “Là của ta.”

    Ai cũng không đụng được.

    Lưu Lăng định nói một câu, ngươi thay đổi từ khi nào vậy, không yêu A Đào nữa à.

    Nghĩ một lát rồi cũng không dám nói.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 46: Là của ta

    Liên Dụ nhìn cái tên chỉ chực lao tới người của mình thì rất phiền lòng. Nhưng nếu đã đến đây, dù sao cũng phải ở lại ăn một bữa cơm đã. Còn áo quần trên người hắn nữa, không biết làm gì mà rách tươm nát bét như vậy… Cũng thiệt thòi cho hắn vì phải mặc lên người, nên dặn Bì Bì: “Đưa Tứ Hậu Vương gia và Bạch tri huyện đến Lưu Hương các đổi y phục đi”.

    Hắn sợ trên người họ có rận quá.

    Đương nhiên Lưu Lăng không quan tâm chuyện thay quần áo, hắn chỉ một lòng một dạ nhìn chằm chằm Phương Uyển Chi.

    Cô nương này thật đẹp quá, ở kinh thành đốt đèn lồng chưa chắc tìm ra người có tư sắc như vậy. Càng nhìn càng si, càng xem càng thích.

    Bạch Yến Trầm cũng nhìn, nhưng là nhìn trộm, không dám quang minh chính đại như Lưu Lăng.

    Liên đại nhân im lặng nhìn bọn họ, rồi không biến sắc kéo Phương Uyển Chi vào lòng, chặn ánh mắt của Lưu Lăng. Trong tay áo rút ra một cây trường tiên màu bạc vụt trước tầm mắt của Bạch Yến Trầm, tốc độ vừa nhanh vừa chuẩn, nghe tiếng gió cũng thấy có bảy phần ác liệt.

    Hắn cà lơ phất phơ hỏi Bạch Yến Trầm: “Đẹp không?”

    Bạch Yến Trầm suýt bị hù chết, run rẩy nửa ngày mới phản ứng được, theo bản năng trả lời.

    “Vâng, đẹp.”

    Liên đại nhân thu cây trường tiên lại, nhìn hắn cười tươi tắn, tư thái hết sức ôn hòa, ôn hòa làm cho người ta càng thêm khiếp sợ.

    Hắn nói với Bạch Yến Trầm:

    “Đẹp cũng không được nhìn, còn nhìn nữa ta móc mắt ngươi ta.”

    Bạch Yến Trầm sợ đến cứng cả người.

    Lưu Lăng hết sức thức thời xoay người lại đi ra ngoài, trong miệng còn la hét: “Bì Bì, mau đưa bản vương đi thay quần áo, bộ này phải thay, phải thay nhanh.”

    Bước chân gần như muốn chạy.

    Lưu đại ngốc hiểu, Liên Dụ đang muốn nhắm vào Bạch Yến Trầm để chỉ mặt hắn, đâu phải muốn móc mắt Bạch Yến Trầm, mà là muốn móc mắt hắn. Trong lòng hắn thấy người này hết sức hẹp hòi. Nhưng hắn cũng không dám nhìn tiếp nữa, sợ tên kia móc mắt mình thật.

    Toàn bộ quan triều Đại Yển đều biết Liên Dụ vô liêm sỉ thế nào, ai chỉ trích hắn thì bị đánh, Lưu Lăng cũng đã từng chứng kiến, cho nên mới không dám chọc giận người kia. Có đôi khi Lưu Lăng nghĩ Liên Dụ và vị lão gia ở đất phong kia, hai người đều không phải là người kiên nhẫn, quy củ, không có dáng vẻ quan lớn, cũng không giống người đọc sách.

    Người đọc sách sẽ không đánh người, quan lớn sẽ điềm tĩnh, Liên Dụ đâu có biết hai thứ này là cái gì đâu.

    Sau khi dùng cơm trưa xong, Lưu Lăng ăn mà không biết ngon.

    Bởi vì hắn lại nhìn thấy A Đào. Vừa mới gặp Tiên nữ xinh đẹp, giờ cô nương ấy lại mất tung mất ảnh, hắn chỉ đi đổi y phục thôi mà mỹ nhân đã không thấy tăm hơi.

    Gắp một miếng thịt, Lưu Lăng nhìn A Đào một cái, lại nhìn thêm một vòng, hắn cảm giác A Đào và Tiên nữ tư thái rất giống nhau, nhưng còn khuôn mặt… Lưu Lại để đũa xuống hỏi: “A Đào, sao vị tiểu mỹ nhân kia không ra ăn cơm? Quá trưa rồi”.

    Nói xong lại người một lát, giả ngây giả dại nhìn Liên Dụ giải thích:

    “Cái kia, bản vương sợ giai nhân đói bụng thôi, không có ý gì hết a.”

    Liên Dụ làm như không nghe thấy. Mắt lướt qua nhìn Vương Thủ Tài đang bò bò bên cửa sổ.

    Con mèo này đang nhìn mâm cơm đến ngẩn người, ánh mắt đầy oán niệm. Cả khuôn mặt đã béo xệ như một vòng tròn lớn. Móng vuốt không ngừng leo lên cửa sổ, không dám tạo tiếng động quá lớn, đôi mắt híp thành một đường, như muốn trừng Phương Uyển Chi mà không dám, lâu lâu lại liếc háy một cái.

    Thời gian gần đây Vương Thủ Tài quá mập, mập tới mức cửa phải mở rộng nó mới đi lọt.

    Hai ngày trước đi chơi về mắc lại nơi khe cửa. Chắc là thấy mình xấu hổ quá, không dám gọi, đến ngày hôm sau Liên Dụ tỉnh mới mang nó xuống được.

    Từ đó về sau, Vương Thủ Tài liền bị lệnh cưỡng chế không được xuất hiện lúc ăn trưa, vì vậy tên này cứ nhìn thấy thịt là muốn xông tới gặm, nhưng mà không thể bò xuống, nó chỉ có thể ôm lấy thanh cửa nằm bất động.

    Liên Dụ nhìn thấy bộ dáng kia đáng thương quá, gắp một miếng thịt nạc và ít cơm trắng đi dút cho nó.

    Lưu Lăng vừa nhìn thấy Liên Dụ đi ra ngoài, lập tức chuyển đến bên cạnh A Đào hỏi. Hắn cũng không dám ngồi gần quá, thứ nhất, A Đào là người của Liên Dụ, thứ hai là do A Đào quá xấu. Lưu Lăng thực lòng không muốn thừa nhận mình nông cạn, nhưng mà nguyên nhân thứ hai mới là chủ yếu.

    Cố gắng không nhìn mặt người kia, hắn hỏi A Đào: “Tiên nữ đó có quan hệ thế nào với Liên Dụ vậy? Chúng ta tới đây đã lâu, tại sao không thấy nàng ấy đâu?”

    Phương đại cô nương vùi đầu múc cơm, lộ hơn phân nửa khối bớt trên mặt, vừa gắp thịt kho tàu nhai nhai vừa nhíu lông mày nói:

    “Tiên nữ à? Ai biết là từ ngọn núi nào nhảy xuống đâu? Chúng ta vừa đến Hoa Quả thôn đã thấy nàng rồi, nhưng mà không hay xuất hiện, không biết có phải quỷ không.”

    Lưu Lăng thấy tướng ăn của A Đào cực kì thiếu lễ độ, cộng thêm vết bớt trên mặt càng cho thấy sự thô tục, tự dưng lại nói Tiên nữ là quỷ, hắn cũng mất hứng.

    “Cái gì mà không biết từ ngọn núi nào nhảy xuống chứ? Hoa Quả thôn thì có bao nhiêu ngọn núi lớn nhỏ bên ngoài, hỏi cô mà cô lại trả lời thế đấy! Cô đừng có ăn nữa!”

    A Đào không nghe khuyên bảo, tiếp tục ăn.

    Lưu Lăng bực mình nửa ngày, nhưng rồi lại dần dần hiểu ra.

    Hắn nghĩ, nhất định là A Đào không thích Tiên nữ. Bởi vì Tiên nữ đẹp như vậy, Liên Dụ và nàng lại thân thiết, làm gì có nữ nhân nào lại không ăn giấm chua đây? Có khi còn muốn giết chết người ta nữa ấy chứ.

    Nghĩ như vậy, trong lòng Lưu Lăng không khỏi suy đoán. A Đào không thích nàng, hắn thì thích a. Hắn có thể giúp A Đào loại bỏ nàng ta, sau đó....Lưu Lăng cười hì hì đầy bỉ ổi, rất muốn hỏi A Đào tiên nữ đang ở núi nào.

    Phương Uyển Chi vừa nghe hắn mở miệng đã biết là có ý gì, không đợi hắn nói đã nhăn mặt gắt: “Nữ nhân đẹp thì có ích lợi gì chứ, cuối cùng cũng không thoát khỏi cảnh lúc tuổi xế chiều. Lão nương của nô tì lúc đầu cũng là mỹ nhân, cuối cùng không phải cũng nương nhờ cửa Phật à. Nam nhân luôn có mới nới cũ, giống như nô tì mà nói, muốn nhìn người thì phải nhìn tính tình nhân phẩm. Bởi vì chỉ có hai thứ này mới có thể sánh cùng năm tháng. Như đại nhân nhà chúng ta mới tốt”.

    Lưu Lăng nghe A Đào nói mấy lời nho nhã như vậy, ngẫm nghĩ một hồi thì thấy không hợp lí. Hắn nhìn cái bớt đỏ trên mặt nàng, đập bàn nói: “Cô mà còn biết năm tháng trôi qua, lúc tuổi xế chiều à? Cô thấy gia chủ của cô có thể gửi gắm được hả? Hắn mà không thích xinh đẹp á? Chắc cô không biết, vừa rồi Liên Dụ và tiên nữ, hai người họ …”

    A Đào đứng bật dậy, cao giọng hỏi Liên Dụ đang cho mèo ăn bên cửa sổ:

    “Đại nhân, chàng thấy ta đẹp không?”

    Lưu Lăng bị tiếng kêu của A Đào làm cho sợ hãi, hắn thấy nàng rất có dũng khí, còn dám hỏi một vấn đề như vậy.

    Liên Dụ lúc này chính nửa nằm nửa ngồi trên cái sập nhỏ dưới gốc cây cho mèo ăn, thường phục Quảng Đông càng thêm phần lười biếng. Bóng cây loang lổ rọi bóng trên mặt hắn, từng góc cạnh rõ ràng.

    Nghe thấy nàng hỏi câu kia, Liên Dụ vừa đút cho Vương Thủ Tài miếng thịt, vừa khẳng khái đáp: “Đẹp”.

    Phương Uyển cười phấn khởi, hất tóc lên lộ hết khuôn mặt cho hắn xem.

    “Như bây giờ cũng đẹp sao?”

    Liên Dụ liền nói: “A Đào, nàng vẫn nên để tóc xuống đi.”

    Sau khi nói xong hai người đều cười ha hả, trong mắt đều là bóng dáng của nhau.

    Dung mạo tại lòng người, bọn họ đều biết đâu mới là quan trọng.

    Lưu Lăng nhìn hai người nói qua nói lại như tên ngốc, đột nhiên có phần không lí giải được khiếu thẩm mỹ của Liên Dụ.

    Xấu cũng thích, đẹp cũng biết thưởng thức.

    Hắn đảo mắt lại nhìn A Đào một lượt, hy vọng tìm được trên người nàng ưu điểm gì đó. Có lẽ Liên Dụ thích tính tình thẳng thắn của nàng ta chăng? Nhưng mà vừa mới giác ngộ chưa được chung trà, Lưu Lăng đã thấy xú nha đầu đổi mặt, chống nạnh nhíu mày hét: “Có phải chàng lại cho Vương Thủ Tài ăn thịt không?”

    Liên Dụ vội vàng lắc đầu.

    “Không có.”

    “Ta thấy rồi!”

    “Không nhìn thấy được, vừa rồi nàng đâu có thấy ta cho mèo ăn đâu.”

    A Đào nghiêm mặt đi ra ngoài, chuẩn bị đấu khẩu với hắn. Khí thế cực kì hung hăng. Liên Dụ thấy Vương Thủ Tài hết sức đáng thương, Phương Uyển Chi lại thấy Liên Dụ quá thương người.

    Lưu Lăng đứng bên cạnh cửa sổ nhìn xem, tính tình này của A Đào thật sự không cách nào chịu nổi.

    Đúng là phải nói, khẩu vị của Liên Dụ hết sức đặc biệt.

    Sau khi ăn trưa xong, mấy người ngồi xuống uống chung trà, vẫn như cũ, một bình trà tốt, Bạch Yến Trầm và Lưu Lăng hai chén lá trà bọt, Lưu Lăng cứ giả vờ giả vịt uống một ngụm nhỏ, rồi nói trà ngon.

    Nhưng mà Liên Dụ cũng không có kiên nhẫn để Lưu Lăng ở lại lâu trên núi, cho nên muốn hắn uống trà xong thì phải về.

    Giờ Lưu Lăng cũng biết cái gọi là tự xét lại, cũng biết Liên Dụ ghét mình là có lí, dù sao hai lần trước đều do mình và Trương Lương gây họa. Cho nên bây giờ hắn liên tục đổ tội cho Trương Lương.

    Trương Lương đầu óc không tốt, Trương Lương nghĩ mưu tính kế, dù sao toàn bộ đều là lỗi của Trương Lương. Hắn thông minh hơn Trương Lương, nên có tư cách ở trên này.

    Liên Dụ cũng không phản bác hắn, chỉ nói trước khi tấn công chủ tướng luôn ở phía sau, giờ còn chưa bắt đầu cuộc chiến, chủ tướng đã chạy ra thì rất xấu mặt, ngài không quan tâm thì ta cũng không có ý kiến gì.

    Lưu Lăng là người coi trọng mặt mũi, nếu chuyện này truyền về kinh, nghĩ thế hắn cũng có phần dao động.

    Sau khi Liên Dụ và Phương Uyển Chi đi, hắn và Bạch Yến Trầm mắt to trừng mắt nhỏ ở lại uống trà.

    Lưu Lăng thấy Bạch Yến Trầm khúm núm như vậy thì hỏi lại:

    “Này, ngươi nói, lúc đánh nhau chủ tướng đều xuất hiện sau cùng phải không?”

    Sau khi hỏi xong còn chậc chậc hai tiếng: “Hỏi ngươi cũng vô ích, ngươi đã đi chiến trường bao giờ đâu”.

    Bạch Yến Trầm vâng lời gật đầu, ấp úng như có lời muốn nói.

    Lưu Lăng bực bội đập bàn hai cái.

    “Có rắm thì phóng đi!”

    Bạch Yến Trầm liền thả, mà đúng là thả một cái rắm. Thối đến mức hai người không muốn ở lại trong phòng nữa. Trước khi ra cửa Bạch Yến Trầm nhìn hậu viện rồi nhỏ giọng nói:

    “Vương gia, chúng ta nên trở về đi, nhưng mà trước khi về hạ quan cũng muốn xem quỷ mà Liên các lão bắt được. Hạ quan lớn như vậy nhưng còn chưa thấy quỷ bao giờ”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 47: Muốn gặp quỷ

    Bạch Yến Trầm nói chưa từng gặp quỷ, Lưu Lăng nghe xong liền trở nên tỉnh táo.

    Câu nói này đúng là đã đánh thức hắn.

    Đúng rồi, hắn còn chưa thấy quỷ mà, cứ ngơ ngơ xuống núi thì có gì mà khoác lác với Trương Lương đây.

    Chỉ là Liên Dụ nói, con quỷ này giờ không thể nhìn thấy ánh sáng, nếu để nó thấy ánh sáng sẽ biến mất, vậy giờ không xem được rồi. Lưu Lăng chần chừ.

    Bạch Yến Trầm nói: “Vậy không bằng sau này chúng ta đến xem, chuẩn bị về thôi”.

    Lưu Lăng nghiêng đầu nhìn hắn, cảm thấy rất kinh ngạc: “Lúc trước không phải ngươi rất sợ quỷ à, giờ sao lại tỉnh táo thế”.

    Bạch Yến Trầm xoa xoa đôi bàn tay, thẹn thùng nhìn mũi hài của mình.

    “Hạ quan bây giờ vẫn sợ, nhưng lại thấy hiếu kì. Dù sao cũng chỉ nhìn một chút thôi, nhưng mà không nhìn cũng được, nhìn xong có khi lại ngủ không yên”.

    Lưu Lăng lười nghe hắn lầm bầm lầu bầu một mình, tự nhiên lại thấy hào hứng muốn nhìn quỷ, hắn nhìn ra ngoài viện rồi nói lớn: “Liên Dụ, bản vương xuống núi cũng được thôi, nhưng sắc trời hôm nay cũng tối rồi, ta ở trong viện của ngươi một đêm, một đêm thôi, không nhiều đâu, không lẽ ngươi không giữ được à”.

    Chỉ cần một đêm thôi, hắn không tin mình không nhìn thấy con quỷ kia.

    Liên Dụ không cho nhìn thì hắn tự đi tìm.

    Lưu Lăng cảm thấy mình không hề ngốc, đầu óc vẫn có thể dùng được.

    Nhưng mà hắn nói việc hắn, Liên Dụ đâu có ý muốn giữ khách, Lưu Lăng nói sắc trời tối rồi, xuống núi thì không hay, hắn bảo Bì Bì lấy ngựa tốt tới, một khắc cũng không muốn giữ, chỉ muốn đuổi đi ngay lập tức.

    Lưu Lăng tự nhận mình cơ trí, hắn ép mình đi thì mình rửa chân. Thế là Lưu Lăng bảo Bạch Yến Trầm tới phòng bếp múc cho hắn thùng nước lớn, để ngâm chân. Ngâm xong rồi nằm ngủ, mệt chết đi được, thế mà mặt trời vẫn còn chưa xuống núi, Lưu Lăng thấy mình mà không đi thì quá không biết xấu hổ, nêu kéo Bạch Yến Trầm cùng nhau ngâm chân, ngâm mãi cho tới khi mặt trời xuống núi mới lạch bạch ra khỏi phòng.

    Liên Dụ đứng cạnh cửa sổ nhìn hắn một lúc rồi không nói gì, xoay người đi cùng Phương Uyển Chi tới xem mèo.

    Lúc nửa đêm, bên ngoài phòng cực kì yên tĩnh, ngoài thôn có người gõ ba cái, nhắc nhở cẩn thận dễ cháy.

    Lưu Lăng ngồi trong phòng ngáp liên tục, thấy đèn ở nhà chính đã tắt liền vội vàng rửa mặt bằng nước lạnh, trùm một tấm vải trắng rồi nhẹ nhàng đi ra. Bạch Yến Trầm cũng đi theo sau lưng mình, đi được một lúc hắn lại thấy mình ngu. Làm gì có ai hơn nửa đêm còn trùm vải trắng ra ngoài không.

    Nhưng mà Lưu Lăng nghĩ, buổi tối đi ra cũng phải che mặt, hắc y đại hiệp đều rất đẹp trai. Chúng ta hiếm khi được làm một việc như vậy, không cần quá sợ hãi. Hắn không tìm được vải đen, cho nên lấy vải trắng dùng tạm.

    Đi xuyên qua hành lang, Lưu Lăng thấy tòa nhà này lớn quá, lại không đốt đèn lồng, bốn phía tối tăm không biết nơi nào mới là nơi nhốt quỷ,

    Hắn lại khá béo, mới đi được một vòng đã thấy mệt, bèn đặt mông ngồi xuống hòn non bộ không đi nữa. Đưa tay vuốt mồ hôi trên trán, hắn nói với Bạch Yến Trầm: “Không đi nữa, ta phải về nghỉ ngơi đây. Tìm không mục đích như vậy khi nào mới ra, hai ta trở về đi.”

    Trên người Bạch Yến Trầm lại không có chút mồ hôi nào, Lưu Lăng nói không đi, hắn cũng đàng hoàng ngồi bên cạnh. Trong tay không biết từ khi nào cầm mấy khối gỗ nhỏ, gạch gạch trên mặt đất.

    Lưu Lăng thấy hắn ta như đang thì thầm gì đó, nghe không rõ, trên mặt cũng là vẻ nghiêm túc hiếm có, hắn càng thêm nghi ngờ, đi vài bước tới bên cạnh: “Này, ngươi lấy mấy vật này làm gì?”

    Bạch Yến Trầm không trả lời, phải nhắc lại một lần nữa hắn mới ngẩng đầu lên.

    Trên mặt trở về bộ dạng ngốc nghếch ngơ ngác.

    Hắn nói với Lưu Lăng: “Đây là đồ mấy tiểu hài tử hay chơi thôi. Lão gia nhà hạ quan hay nói, cái này có ở trong núi, nếu viết phương hướng ra rồi quay, miếng gỗ này có thể chỉ đúng”.

    Lưu Lăng nghe xong thì vỗ tay một cái.

    “A, còn tưởng là cái gì. Cái này lúc nhỏ Bản vương có chơi rồi, chúng ta còn nói là: hai chúng ta cùng phân xử, nói đến nói đi đều tại ngươi, ai thúi, đánh người đó, cuối cùng chữ nhi rơi xuống người nào”.

    Nói xong hắn cầm lấy phiến gỗ trong tay Bạch Yến Trầm, hoang mang: “Chúng ta cần ba miếng là nhiều lắm rồi, ngươi cầm nhiều thế.”

    Bạch Yến Trầm chỉ làm không đáp, trên mặt vẫn là nụ cười nịnh nọt, giống như ngại lắm.

    Lưu Lăng cũng không nói gì thêm, trông thấy hắn đưa tay chỉ hướng, liền đi tới phương hướng đó tìm kiếm, hoàn toàn không để ý tới ánh mắt của Bạch Yến Trầm. Lúc này đây, vẻ mặt hắn hoàn toàn khác với lúc nhát gan sợ sệt, khuôn mặt trắng bệch dưới ánh trăng, như che giấu một điều gì đó.

    Quả nhiên, hai người tìm kiếm ở hướng đó một lúc thì thấy nơi bắt quỷ. Lưu Lăng vỗ bải vai Bạch Yến Trầm một cái.
    Hắn nói: “Được lắm lão Bạch, ngày thường thấy ngươi như phế vật, lúc mấu chốt lại có ích hơn Trương Lương nhiều. Viện này lớn như vậy, nếu không nhờ ngươi lấy mấy miếng gỗ đó ra thì trời có sáng chưa chắc chúng ta đã tìm ra đâu”.

    Bạch Yến Trầm cười vô cùng khiêm tốn.

    “Vương gia quá khen, hạ quan cũng chỉ đánh bậy thôi. Mới rồi ngài cũng thấy đó, cứ làm lung tung, có khi là vì ngài ở bên, hạ quan dính chút long khí nên mới tìm được đó”.

    Tên Lưu Lăng ngốc này ngày thường rất thích nghe khen. Bạch Yến Trầm khen hắn, hắn cũng cảm thấy nhờ mình mới tìm được nơi này.

    Hai người bước vào sân, Lưu Lăng nhìn mấy chum vại bên miệng giếng, hơi lo sợ.

    Tòa nhà Liên Dụ thuê rất lớn, khắp trong sân đều có cây to, đứng ở đâu cũng thấy bầu trời dày đặc âm khí.

    Giờ lại là nửa đêm, bên các vạo lớn như có một làn khói quỷ. Nhìn lại miệng giếng trơ trọi càng khiến người ta sợ hãi.

    Hắn lùi về sau hai bước, sau đó đưa tay đẩy Bạch Yến Trầm từ phía sau lên, cũng không chịu thừa nhận là do mình sợ hãi, chỉ nói, ngươi sang đó vén lên nhìn thử, cái gần chúng ta nhất đó. Bản vương không muốn chạm vào mấy thứ đồ bẩn này.

    Lúc đầu Bạch Yến Trầm cũng sợ, liên tục trốn tránh không chịu tiến lên, cuối cùng Lưu Lăng nổi giận, hắn đành phải bất đắc dĩ.

    Cái vạc lớn giữ quỷ là loại người dân dùng để ướp rau, bên dưới rất nhỏ, phần giữa thì như cái bụng bự, giống một nam nhân béo. Miệng vại được quấn bằng vải trắng, dán một vài kí hiệu loạn xị, chữ thì như gà bới, không cần nghĩ cũng biết là từ tay của Liên đại nhân.

    Bạch Yến Trầm nhìn một lúc, cảm giác thứ bên trong vẫn còn hô hấp, ống tay áo phủ xuống, hắn lấy một ngân châm từ trong túi ra.

    Lưu Lăng không biết Bạch Yến Trầm đang làm gì, nhìn cái bóng lưng kia hồi lâu thì thúc giục:

    “Này, sao ngươi còn chưa vén lên, ngươi có thấy tà khí quanh đây không hả? Vén nhanh lên rồi đi, cái chỗ quỷ quái này”.

    Lưu Lăng thấy Bạch Yến Trầm gật đầu nhẹ, bởi vì bóng cây che xuống, thấy hắn vén tấm vải ra thì mình cũng bước lại gần. Hắn phải nhìn tận mặt, thấy rõ ràng rồi mới về kể cho Trương Lương được. Nhưng không ngờ Bạch Yến Trầm lại quay phắt người lại.

    Lưu Lăng cảm giác có một ánh sáng bạc vụt lên trước mắt, vọt tới sau gáy mình. Chỉ là còn chưa tới gần, xung quanh đã bừng sáng lên.

    Không biết từ lúc nào Liên Dụ đã đốt đèn lồng ngáp liên tục dựa người bên sân, cả người vô cùng lười biếng, bên cạnh là Bì Bì và A Đào. Ai cũng đốt đèn lồng, rõ ràng là chưa tỉnh ngủ.

    Bạch Yến Trầm như xoay người muốn chạy, nói là bị hù, con quỷ bên trong rất đáng sợ, ngã xuống bên cạnh Lưu Lăng.

    Giờ Lưu Lăng không có thời gian nhìn quỷ nữa, bởi vì Liên Dụ đã nhấc đèn lồng đi tới.

    Hắn ngồi xổm xuống, dùng đèn lồng chiếu Bạch Yến Trầm.

    Ừ, bộ dạng không chút huyết sắc, hắn nhìn vại miệng đã mở ra một lúc rồi đậy lại, cười nói với hai người: “Sắc trời không còn sớm, hai người không ngủ à?”

    Ở Hoa Quả Thôn Lưu Lăng vẫn phải dựa vào Liên Dụ, hôm nay không chịu nghe lời của hắn, tự mình mò đi xem quỷ, cho nên cũng lo hắn sẽ giận.

    Giờ nhìn thấy hắn mỉm cười trong lòng càng sợ hơn, Lưu Lăng nghĩ thôi có gì mai hỏi Bạch Yến Trầm cũng được, cho nên vội gật đầu: “Ừ, nên ngủ rồi. Bản vương đi nhà xí thôi, mơ màng nên đi tới nơi này. Viện của ngươi thật rộng quá”.

    Bạch Yến Trầm cũng hùa theo: “Đúng là rộng quá, thưởng thức của Liên đại nhân từ trước đến nay đều không tầm thường.”

    Liên Dụ rất thản nhiên nhận lấy những thứ khen này, hắn đưa tay thay Bạch Yến Trầm sửa sang lại vạt áo lộn xộn, rồi nói:

    “Xưa nay có một loại trùng cổ độc có thể mê hoặc tâm trí người ta, người kia không chết mà cứng lại. Ngân hạnh hương là tên của một loài hoa, được dùng làm thuốc, rất ít người biết đó là cây có thể thao túng tâm trí con người”.

    Bạch Yến Trầm vô cùng kinh ngạc lắc đầu, hoang mang nói với Liên Dụ:

    “Đại nhân, ngài nói cái này, hạ quan nghe không hiểu chút nào.”

    Liên Dụ cúi đầu nhìn cây đèn cầy trong lồng đèn, cười mà như không nói:

    “Không hiểu sao? Thực ra ta cũng không hiểu.”

    Nói xong cũng không nhìn hắn nữa, Liên Dụ quay người quàng áo choàng lên người Phương Uyển Chi rồi đi.

    “Đêm lạnh rồi, mọi người nghỉ ngơi đi, nếu vương gia đã thích tòa nhà này thì ở lâu thêm mấy ngày cũng được”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 48: Chàng đi ngủ đi

    Đầu hôm lăn qua lăn lại một hồi, cuối cùng Lưu Lăng và Bạch Yến Trầm cũng ngoan ngoãn trở về phòng không dám hé răng nửa lời.

    Liên Dụ và Phương Uyển Chi cũng trở về phòng, vốn mặt mày có vẻ hơi mệt mỏi, nhưng mà gió thổi một hồi cũng trở nên có tinh thần.

    Phòng ngủ chính hết sức rộng rãi, giường cùng sập nhỏ cách nhau một tấm bình phong. Liên Dụ cảm thấy tấm bình phong này vô cùng chướng mắt, hắn cầm cây dao nhỏ khoét một lỗ thủng trên đó, Phương Uyển Chi nhìn thấy thì trừng mắt khiển trách hắn: “Sao chàng cứ thích đục lỗ bình phong thế?”

    Liên Dụ không lên tiếng, tiếp tục ngồi khoét.

    Đó không phải là thích, mà hắn muốn nhìn Phương Uyển Chi.

    Cuối cùng, một tấm bình phong xinh đẹp bị hắn khoét ra hai lỗ, vừa vặn nghiêng đầu là nhìn thấy Phương Uyển Chi bên kia.

    Lúc đó, Phương đại cô nương đang khoác chăn ngồi trên trác ăn điểm tâm. Liên Dụ thấy thì cũng muốn ăn. Phương Uyển Chi liền vẫy vẫy tay, gọi hắn tới ăn cùng.

    Liên Dụ hầu như không thích tất cả các đồ ngọt, hắn thích ăn món kho mặn hơn. Hắn cũng biết Phương Uyển Chi không thích, nhưng hôm nay nàng lại ăn cực kì hăng say.

    Bánh quế có mùi đường rất nồng, Liên Dụ cắn nửa cái thì không chịu ăn nữa, nghiêng đầu nhìn Phương Uyển Chi vẫn ăn từng miếng từng miếng một, hắn không khỏi ngạc nhiên:

    “Chẳng lẽ cái nàng ăn ngon hơn của ta à?”

    Phương đại cô nương bật cười, đưa nửa miếng bánh còn dư vào miệng hắn:

    “Chàng thấy sao?”

    Liên Dụ nhíu lông mày nhai nhai, vẫn ngọt ngấy. Hắn lấy tách trà trên bàn súc miệng rồi quay về giường ngồi.

    Phương Uyển Chi vẫn ngồi ăn tiếp, cái miệng nhỏ dính đầy vụn bánh. Kể từ sau khi ở cùng Liên Dụ, nàng rất ít khi bộc lộ vẻ ngượng ngùng của cô nương, khi hai người ở bên nhau thì vẫn làm theo tính cách của mình, nhưng giờ nàng lại ngồi tĩnh tọa như niệm kinh, vô cùng ngay ngắn.

    Liên Dụ quan sát nàng thật kĩ, thấy sắc mặt nàng tái nhợt hơn trước, vẻ mặt cũng không tốt, hắn vội đưa tay tìm mạch đập của nàng.

    Phương Uyển Chi thấy hắn chẩn rất nghiêm túc thì không ăn nữa, một tay chỉ chỉ cái cằm của hắn:

    “Chàng có thể bắt mạch à?”

    Liên Dụ mờ mịt lắc đầu.

    “Không biết.”

    “Vậy sao chàng cầm cẩn thận thế? ”

    “Ta cứ nghĩ cẩn thận thì sẽ bắt được.”

    Đối với sự tự kỉ của Liên các lão, đa số thời gian Phương đại cô nương đều dễ dàng tha thứ, nàng đưa tay vỗ vỗ lên cổ tay của hắn để hắn buông ra thì nghe Liên Dụ nói:

    “Phương Uyển Chi, có phải nàng bị bệnh không?”

    Vẻ mặt hết sức ân cần, khiến cho nàng không cách nào trách hắn được.

    Liên Dụ hình như rất thích dùng từ này, ví dụ như ai đó đầu óc bị bệnh, ai đó mặt bị bệnh, đương nhiên, câu hắn nói nhiều nhất là: Phương Uyển Chi có phải nàng bị bệnh không?

    Có vẻ như hắn đang lo nàng bị ốm thật, bởi vì thời tiết Nhạn Nam không tốt, trong thôn lại có nhiều thứ bẩn. hắn quan tâm nàng, nên mới lo như vậy.

    Nhưng mà hôm nay đúng là nàng bệnh thật, Phương Uyển Chi cười bất đắc dĩ:

    “Là không thoải mái chút thôi. Nhưng mà không có gì lớn cả, nghỉ ngơi một lát là được rồi”.

    Mấy ngày quỳ thủy đến nữ từ nào cũng sẽ mệt, hôm nay nàng lại mới đi ra ngoài, gió lạnh thổi nên thấy đầu óc choáng váng, ăn mấy miếng bánh ngọt xong thì đỡ hơn nhiều.

    Liên Dụ nghe nàng nói muốn nghỉ thì xếp gối đầu lại, nhưng vẫn không chịu đi, cứ thế ngồi ở đầu giường nhìn nàng chăm chú.

    “Không thoải mái chỗ nào?”

    Đôi mắt của Liên Dụ vốn rất sáng, dưới ánh nến leo lắt lại càng lấp lánh hơn, như một hồ nước trong veo. Phương đại cô nương bị hắn nhìn đến ngượng, bèn đưa tay đẩy người kia một cái:

    “Thôi, chàng về ngủ đi, ta không sao.”

    Liên Dụ vẫn không nhúc nhích, cuối cùng Phương Uyển Chi cũng không còn cách nào. Nàng bực bội kéo chăn trùm lên đầu, chịu ngột nói:

    “Nguyệt sự của ta đến, cái chàng ngốc này!

    Thoắt cái, khuôn mặt của Liên đại nhân đỏ bừng.

    Phương đại cô nương trong chăn không nghe thấy động tĩnh gì, xem chừng người này hẳn là đã hiểu.

    Nàng ngẫm nghĩ một lát lại thấy đáng nhẽ hắn không nên hiểu chuyện này chứ, vội kéo chăn ra, nhìn Liên Dụ đang bẻ một miếng bánh quế đút cho mình.Lúc nguyệt sự đến, Phương Uyển Chi lại rất thích ăn đồ ngọt, hắn đưa liền há miệng ăn thêm, vừa ăn vừa hỏi: “Sao chàng lại biết nguyệt sự?”

    Không phải là không biết xem mạch sao? Chuyện như thế này mấy tiểu nha đầu đâu có thể nói cho hắn biết được.

    Đây là suy đoán của nữ nhân.

    Liên Dụ nhìn Phương Uyển Chi tức tối thì lại bẻ một miếng to hơn nhét vào miệng nàng, nhướng mày nói:

    “Sao ta lại không biết được, ta cũng có nương mà.”

    Đương nhiên, đó cũng là do lúc nguyệt sự đến, nương của Liên Dụ thường hay tâm huyết dâng trào chỉ dạy cho hắn thế nào là nguyệt sự, đó là việc mà thời điểm đó mẹ hắn rất hay làm, không ngoan ngoãn như Phương Uyển Chi, cho nên Liên Dụ mới hiểu chuyện này. Mà cũng chỉ hiểu đến mức độ, mấy ngày này nữ nhân sẽ rồi loạn tì khí, thể cốt không tốt, nhưng lại không biết phải chăm sóc thế nào.

    Phương đại cô nương nghe xong thì lại chui vào chăn, cảm thấy như mình đang cố tình gây sự vậy. Chỉ lộ ra đôi mắt nhìn người kia: “Thôi mà, chàng về ngủ đi”.

    Liên Dụ rất biết nghe lời nằm xuống kế bên nàng, cách một tấm chăn to ôm lấy nàng vào lòng, không phải vì sập nhỏ lạnh, mà chỉ là muốn ôm nàng hôm nay.

    Phương Uyển Chi biết Liên Dụ vô lại tới mức nào, cũng biết hôm nay mình không tiện, cho nên chỉ có thể cảnh cáo: “Không được động tay động chân”.

    Liên Dụ rất thông minh không hề lên tiếng.

    Trời bên ngoài giờ đã giáng sương, từ trước tới nay Phương Uyển Chi ngủ rất có quy luật, lúc này nàng đã buồn ngủ không chịu nổi. Trong lúc mơ hồ nàng cảm giác chăn bị vén lên một góc, Liên Dụ chui vào bên trong. Chỉ là nàng lại lười, không muốn động. Liên Dụ hôm nay có vẻ không thành thật, hắn vừa ôm nàng vào lòng, vừa đưa tay đặt lên bụng nàng.

    Phương Uyển Chi xê dịch, như muốn đứng lên dạy dỗ hắn, nhưng mà hắn chỉ đặt yên ở đó, hơi nóng không ngừng lan từ lòng bàn tay, làm khó chịu giảm đi không ít.

    Phương đại cô nương đành bất động, cả người từ từ buông lỏng, ấm áp làm ổ trong vòng ôm của Liên Dụ, rất nhanh đã đi vào giấc ngủ.

    Không biết vì sao, lúc nào nàng cũng thấy tin tưởng nam nhân này, có lẽ là vì tình cảm, cũng có lẽ vì hắn quan tâm. Tóm lại, một Liên Dụ như vậy lúc nào cũng có thể khiến cho Phương Uyển Chi không hiểu hết được. Thậm chí một câu tâm tình hắn cũng chưa bao giờ nói.

    Nhưng nàng vẫn thấy rất vui, rất tốt. Vui vẻ đến vô dục vô cầu, nàng nghĩ, cuộc sống như vậy, thật tuyệt vời.

    Bởi vì buổi tối nghỉ muộn, khi Phương đại cô nương tỉnh lại thì trời đã sáng. Liên Dụ nằm bên cạnh cũng đã thức dậy từ sớm, chăn được dém quanh, có lẽ vì sợ nàng lạnh. Phương Uyển Chi giật mình ngồi dậy, nghĩ hẳn Liên Dụ còn chưa ăn, cho nên vội mặc xiêm y ra ngoài.

    Cửa phòng cũng cùng lúc mở ra.

    Liên Dụ mặc một trường bào gấm màu tím nhạt, eo buộc đai vân văn ngọc đái, cách mặc đồ cực kì tùy ý nhưng vẫn đủ tuấn lãng quý khí mười phần, trong tay bưng một cái chén sứ màu trắng, vừa dùng muỗng đảo vừa bưng vào.

    Hắn thấy nàng đứng dậy thì đi thẳng tới đặt lên trác ở phòng trong, rồi xoay người bưng thau nước ấm trên giá gỗ tới.

    Phương Uyển Chi liền đi rửa mặt, dùng nước muối súc miệng rồi đi sang.

    Mái tóc dài của nàng chưa buộc lên, xõa mềm mại qua một bên, càng khiến cho nàng thêm dịu dàng khéo léo. Nàng nhìn trong chén một cái, là cháo táo đỏ, hẳn là đã hầm rất lâu, hương nồng vị ngọt.

    Phương Uyển Chi biết rõ Liên Dụ không thể làm mấy thứ này, đối với chuyện trong bếp, người này vẫn dừng lại ở trình độ không đun lửa vẫn luộc được trứng gà, cho nên hỏi hắn: “Bì Bì nấu à? ”

    Liên Dụ gật gật đầu, không muốn nói cho Phương Uyển Chi biết, mình cũng làm thử, suýt chút nữa đã đốt luôn cả phòng bếp.

    Tay nghề của Bì Bì trước nay vốn rất tốt, cháo đỏ thơm mềm. Phương Uyển Chi hay thích ăn nóng, cái miệng nhỏ cũng trở nên đỏ rực. Nàng lại múc một thìa nữa cho vào miệng, nhưng thấy Liên Dụ không ăn, cho nên cũng múc một thìa đưa đến bên miệng hắn, hai cánh môi sưng thành một đóa hoa hồng nhỏ.

    “Nếm thử đi, ăn ngon lắm.”

    Liên Dụ vốn không thích đồ ngọt, cháo cũng chỉ ăn mặn, nhưng nhìn Phương Uyển Chi ăn đáng yêu như thế, hắn cũng theo ý nàng, ăn một ngụm, còn tranh thủ trộm hương.

    Cảm giác vị ngọt nồng đậm trên môi, không chỉ là ngon miệng thôi đâu.

    Hai người thân mật thắm thiết một lúc lâu, hai gò má cùng hồng ửng.

    Phương đại cô nương cũng đút cho hắn thành nghiện, hai người cứ thế ăn hết sạch một chén cháo táo đỏ lớn.

    Liên Dụ thấy tóc Phương Uyển Chi còn xõa ra, liền xung phong nhận việc chải đầu cho nàng. Chỉ là việc này hình như gian nan hơn hắn tưởng nhiều, làm mấy lần cũng không được kiểu gì. Cuối cùng Liên đại nhân cây trâm cắm lung tung lên mái tóc dài của Phương Uyển Chi, cuốn thành cái chuồng gà, hoàn toàn không lí giải nổi sao chuyện này lại có người xem là vui thú khuê phòng.

    Phương đại cô nương nhìn vào gương đồng nổi đóa, đuổi đánh Liên Dụ một vòng, hai người đang cười đùa thì nghe bên ngoài có tiếng đập cửa dồn dập.

    Phương Uyển Chi nghe tiếng của Cung lão gia, giọng nói vô cùng lo lắng.

    Hắn nói: “Thiên tôn có trong phòng không vậy, mời ngài ra ngoài một chuyến, hai nhà Trương Ngọc Lâm và Lưu Thành Vĩ trong thôn xuất hiện cổ trùng phá hoại rất đáng sợ, giờ một nhà trên dưới đang gặp nạn, cầu ngài đi xem một cái”.

    .Phương Uyển Chi nghe xong thì kinh hoàng, không ngờ trong thôn lại có cổ độc. Liên Dụ bắt quỷ được, bởi vì thứ đó vốn là người. Giờ cổ trùng lại xuất hiện, không biết hắn có biện pháp xử lí không.

    Liên Dụ vẫn không chút hoang mang, như thể trong lòng đã sớm có dự liệu.

    Hắn thong thả sửa sang áo quần lại rồi nói với Cung lão gia:

    “Đừng hoảng sợ, chúng ta đi bây giờ.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 49: Hàng đầu ta không trị được

    Phương Uyển Chi từng đọc một quyển sách về các bí mật của Miêu tộc, trong đó có kể những thủ đoạn cực đoan âm hiểm, bức người ta đến chết, kết cục lại vô cùng thê thảm, người dùng cổ độc cũng không được chết già. Những thứ này chỉ miêu tả sơ qua, ấy thế mà những thứ trên sách vở đã khiến nàng khó có thể chấp nhận, đến lúc nhìn thấy tận mắt nàng vẫn bị giật mình sững sờ tại chỗ.

    Nơi này là phía đông của Hoa Quả thôn, gần bên có vài mảnh đất trống, trong viện có một cây cổ thụ lớn, nghe nói là lớn tuổi nhất trong thôn, ngày thường dù trời có nóng đến mức nào cũng không ai mang ghế tới đây hóng mát. Bởi vì họ cảm thấy cây này có linh tính, không khinh nhờn được.

    Nhưng lúc này ở đây hối hả những người, giống như họ sợ hãi một thứ gì đó, và chỉ có cây cổ thụ có linh khí này mới có thể xua tan sợ hãi trong lòng họ. Dưới cây chen chúc một đám người, ngay cả chỗ để chân cũng không có.

    Cung lão gia chống quải trượng cao giọng hô: “Thiên tôn đến, mau tránh ra.” Đám người lập tức tản ra tạo một con đường. Phương Uyển Chi nhìn sang, trên mặt bọn họ, hơn phân nửa đã bị dọa đến dại ra, phải là rất sợ, sợ đến mức không chịu nổi.

    Dưới bóng cây có tám nam tử mặt mày xanh mét tiều tụy nằm ở đó, cả người run rẩy đến co rút.

    Gầy.

    Đây là cái mà Phương Uyển Chi nghĩ đến, miệng bọn họ sưng lớn, ngay cả lợi cũng nhìn thấy rõ. Trên người có nhiều vết máu, là do móng tay cào phải. Đặc biệt là vị trí họng, máu thịt lẫn lộn, có người còn thấy được cả xương.

    Phải cực kì khó chịu, bởi vì những dấu vết đều là do họ tự gây ra. Cánh tay của họ bị một sợi dây buộc chặt, trên móng tay mỗi người đều tản ra mùi máu tanh.

    Lăn qua lăn lại không còn chút sức lực, cũng có lẽ là vì đau đến cực hạn, cho nên không ai còn sức cử động nữa. Nếu không phải vẫn còn hô hấp, ngực phập phồng, có lẽ Phương Uyển Chi đã nghĩ đó là xác chết..

    Người Hoa Quả Thôn cũng biết, cổ độc Miêu Cương có nhiều chủng loại, chủ yếu là gồm hai loại lớn, sinh cổ độc và tử cổ độc.

    Loại thứ nhất lấy cổ trùng làm trung gian, để cổ trùng ẩn sâu trong cơ thể rồi làm cho người ta cứ thế mà chết đi.

    Loại thứ hai là loại cổ như bụi phấn, trộn trong thức ăn hoặc nước uống, người chịu cổ cứ suy yếu dần, rồi mới chết.

    Người già ở Nhạn Nam đều biết tới một hai loại cổ này, nhưng mặt của tám người này không phải suy yếu từ từ, cũng không phải cứ thế tắt thở, mà trong một ngày này, họ trở nên gầy đi nhanh chóng. Tiếng rên rỉ tận cùng đau đớn, nhưng lại không cách nào phát ra khỏi cổ họng, chỉ có thể thở hổn hển, hai mắt đỏ bừng khiến người nhìn sợ hết hồn hết vía.

    Tám nam tử này đã không khóc thành tiếng, không ai tưởng tượng được trong một ngày này, người nhà nọ lại gặp phải đại nạn như thế. Loại cổ trùng gì ghê gớm tới mức đó.

    “Không phải là cổ độc, là Hàng Đầu.”

    Giữa lúc mọi người hoảng loạn, một tiếng nói vang lên. Không nhanh không chậm, nhưng lại khiến cho mọi người dần an tâm.

    Họ nhìn nam tử kia đưa phất trần cho đệ tử bên cạnh, đưa tay tìm được trên đầu một nam tử đang co rút một cái châm bạc.

    Đây là thứ mà Liên Dụ học được từ sư phụ của hắn.

    Nhiễu Tiêm Trầm cũng chỉ là gà mờ trong cổ độc thuật, nhưng chuyện này hắn vẫn biết.

    Quả nhiên, châm này vừa rút ra, người nọ không co quắp nữa, nhưng hai mắt vẫn hồng như cũ, khớp xương cũng vang lên từng tiếng rắc rắc giòn vang. Không thể động, vừa động là như vạn trùng phệ tâm, đau đến mức không thể cắn lưỡi tự sát.

    Liên Dụ rút liên tiếp tám cái châm, cuối cùng cũng hóa giải một chút đau đớn của những người này. Nhưng hắn biết rõ, biện pháp này chỉ trị được ngọn mà không được gốc, một canh giờ nữa họ sẽ đau đến tê tâm liệt phế, sợ là khó mà trụ được.

    Cung lão gia và mấy người già trong thôn rối rít tới trước mặt Liên Dụ, giọng cũng phát run:

    “Thiên tôn vừa mới nói, mấy người này trúng Hàng Đầu, loại này còn giày vò hơn cả cổ trùng, ngài có thể phá giải không?”

    Vài gia quyến của người bị hạ hàng đầu cũng quỳ rạp xuống chân hắn, khóc không thành tiếng.

    “Van cầu Thiên tôn đại nhân, phải cứu tính mạng của bọn họ.”

    Thực sự rất đáng thương.

    Hoa Quả Thôn không phải là huyện thành gì lớn, chi phí ăn mặc ngày thường đều dựa vào mấy thửa đất cằn trong nhà. Giờ mấy thanh niên trai tráng này không thể động đậy, cả nhà già trẻ có thể bị chết đói.

    Liên Dụ cất mấy ngân châm kia, lắc đầu: “Ta không trị được Hàng đầu.”

    Đây là lời nói thật.

    Thực ra Hàng Đầu cũng là một loại cổ độc thuật, đặc biệt trong ngũ độc Hàng Đầu là hung hãn nhất, cực kì đáng sợ. Những người này hai mắt đều đỏ ngầu, nhìn như trúng độc, nhưng giữa lòng trắng lại có cái gì đó, như là âm độc.

    Cái gọi là hàng đầu, người gieo xuống mới là mấu chốt. Phương pháp hóa giải chỉ có hai cách, một là người thực thi chết, hai là người đó rút cổ thuật. Mà cổ độc này âm hiểm ở chỗ, trừ khi người thực thi rút lui nếu không nếu người đó chết toàn bộ mọi người đều phải chôn cùng.Nói cách khác, chỉ có ai gieo nó mới có cách giải quyết. Dù là chết, cũng không chịu xuống suối vàng một mình.

    Liên Dụ vừa nói xong, người trong thôn đều biến sắc.

    Trong lòng bọn họ, Liên Dụ là một vị thần. Giờ thần nói không cứu được, họ còn biết trông cậy vào ai.

    Giữa trưa, gió thổi đung đưa nhánh cây già, từng chiếc lá rơi rụng, im ắng đáp mình xuống đất. Ngõ hẻm như bị bao trùm bởi một đám mây đen, nặng nề đến mức không ai ngóc đầu lên được.

    Liên Dụ thong thả đi về phía trước hai bước, ngồi dưới tàng cây. Không nói lời nào, cũng không hỏi chuyện gì, khuôn mặt không hề lo lắng, cũng chưa từng do dự.

    Thôn dân bắt đầu xôn xao, Cung lão gia chống quải trượng bước vài bước nhỏ đến hỏi hắn: “Vậy chúng ta… cứ chờ họ chết sao?”

    Liên Dụ lắc đầu, vẻ mặt vẫn lạnh nhạt như cũ.

    “Bọn họ không chết được, sẽ có người tới cứu bọn họ.”

    Nếu không người nọ cũng không sẽ tốn công tốn sức như thế.

    Các thôn dân nghe xong thì xì xào bất mãn, tiếng bàn tán không lớn, nhưng lại cực kì rõ ràng.

    Bọn họ oán hận Liên Dụ không thông thái, đối mặt với nhứng chuyện như vậy mà cứ không nóng không lạnh. Lại cảm thấy hắn không phải người trong thôn, cho nên không để ý tới bọn họ.

    Trong đó còn có vài người, có lẽ quá tức giận, cho nên sử dụng câu từ đầy kích động.

    Liên Dụ hờ hững.

    Phương Uyển Chi đứng giữa đám người, nàng không nói gì, cũng không tranh cãi thay Liên Dụ. Nàng biết Liên Dụ luôn là người lạnh lùng, đó không phải là không có tình cảm, chỉ là hắn đã quen dùng cách biểu đạt này.

    Hắn nói người này sẽ không chết,thì nhất định họ sẽ không chết.

    Nếu như người này phải tắt thở, hắn cũng sẽ không an ủi gì, chỉ nói thẳng cho họ biết, người đó sẽ chết. Hắn chưa bao giờ quá mức để ý đến cái nhìn của người khác với hắn, chỉ cần không chọc hắn, lúc bình thường hắn cũng sẽ không đánh ai.

    Cho nên, khi La Bàn Nhi không biết đào đâu ra một cỗ kiệu phủ lụa đen, vênh vang đắc ý nhảy xuống cười nhạo Liên Dụ vô năng. Hắn cảm thấy người rất đáng ghét, phẩy một làn gió đẩy người này đi xa mình hơn.

    La Bàn Nhi tức không chịu được, cũng tự biết mình là đánh không lại Liên Dụ. Dáng người nhỏ xíu đứng dậm chân tại chỗ mắng:

    “Cái gì mà Thiên tôn, ngay cả điểm quan trọng của cổ độc thuật cũng không hiểu. Quỷ trong thôn bắt được thì có tính là gì, toàn làm bộ làm tịch như mình cao thâm lắm.”

    “Vùng Nhạn Nam này đều tin phụng cổ, ngươi không hiểu về cổ độc thì sớm cút ra khỏi cái thôn này đi, chỉ biết bắt có vài tên tiểu quỷ. Bổn đại tiên một mình ra tay, không biết sẽ bắt được mấy chục con đâu.”

    Từ trước đến nay ngoại trừ Phương Uyển Chi, Liên Dụ không cãi nhau với bất cứ người nào, cứ mặc cái tên lùn kia tự biên tự diễn. Cho tới khi La Bàn Nhi lên mặt đủ rồi, hắn mới đút cho tám người một viên đan.

    Trong lòng bàn tay hắn lại tung ra một thứ bột phấn gì đó, rất thơm, ngọt đến ngấy người, nhưng lại sợ Liên Dụ thấy được, hắn xoay người lại lặng lẽ chà xát tay. Vừa ngó dáo dác Liên Dụ kia, thấy hắn không quan tâm mình thì lại tức giận.

    La Bà Nhi ho khan hai tiếng, lấy bột phấn lau lên chóp mũi của mỗi người, chỉ một lát sau, mấy người kia trở nên bình thường lại, ánh mắt từ ngây dại trở nên sáng hẳn. Kì lạ như thể, giống như có một thứ vô hình kiềm chế họ.

    La Bàn Nhi đi dạo một vòng rồi hét lớn một tiếng: “Khởi”.

    Bộ dạng giả thần giả quỷ, nhưng mấy người kia quả nhiên ngồi dậy được, sắc mặt cũng chuyển biến tốt.

    Người dân Hoa Quả thôn nhiều năm bị quỷ quái hành hạ, cho nên cứ một lòng một dạ tin theo. Nói dễ nghe chút chút thì là nước chảy bèo trôi, nói khó nghe thì là mù quáng. Ai có thể giúp họ họ sẽ tin.

    Thấy tám người kia được La Bàn Nhi cứu, họ liền tin hắn, không còn cung kính với Liên Dụ như xưa nữa. Không chỉ không cung kính mà còn có phần bất mãn, như thể hắn chiếm của họ nửa phần thờ phụng vậy.

    Đối với những chuyện này, Liên các lão hầu như không để vào mắt, thấy người đã tỉnh, hắn cũng lười ở lại đó, khi ngồi trên kiệu mới vén rèm lên, hắn nói với La Bàn Nhi.

    “Hàng Đầu chỉ có người gieo mới giải được, đó là người trị được Hàng Đầu.”

    Chỉ một câu, không nói thêm gì nữa, cỗ kiệu được khiêng đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 50: Ta không có tâm tư gì xấu

    Hàng Đầu xuất hiện, toàn bộ Hoa Quả Thôn đều lâm vào khủng hoảng. Họ sợ cuộc sống yên tĩnh sẽ bị phá hủy một lần nữa, giống như nửa đêm tỉnh lại thấy có người đứng bên cạnh giường.

    So với quỷ, dường như Hàng Đầu khiến họ càng thần phục, bởi vì nó ở đâu cũng có, cho dù là giữa ban ngày, cũng có thể hành hạ người ta chết đi sống lại. Bọn họ vô cùng sợ hãi, ngày đêm điên đảo.

    Bởi vậy, Thiên tôn mà họ thờ phụng nửa tháng bị giáng xuống, một lần nữa họ lại quỳ lạy dưới chân người lùn La Bàn Nhi.

    Trong chuyện này, Cung lão gia tự cho là người hiểu biết, ông vẫn nhớ rõ ràng câu Liên Dụ nói.

    “Hàng Đầu chỉ có người gieo mới giải được, đó là người trị được Hàng Đầu.”

    Cung lão gia không hồ đồ, ông triệu tập vài vị lão nhân trong thôn, cộng thêm mấy người nhà giàu đứng về phía Liên Dụ.

    Ông vẫn cảm thấy tên La Bàn Nhi có phần kỳ quặc, bây giờ nhìn lại, dù không phải mười phần, nhưng cũng đã tin đến bảy phần. Ông không muốn để con cháy đời sau bị người khác áp chế.

    Hoa Quả Thôn trong một đêm bị chia làm hai phe, cổ độc thuật và đạo môn. Thực ra họ không tin phụng thứ gì cả, chỉ cần có thể sống sót, cái gì cũng được.

    Bắt đầu từ ngày đó, ở Hoa Quả thôn vẫn bị Hàng đầu hoành hành. Họ chạy đi mời Thiêu thần tới trị, bạc cũng đưa không ít, lời nịnh nọt vô số kể, ép người ta đến sức cùng lực kiệt. Tiếng khóc trong thôn càng ngày càng nhiều, mấy phụ nhân yếu đuối, nước mắt chảy cả đêm, vừa khóc vừa mắng, hận không thể giết kẻ gieo hàng đầu.

    Bên ngoài tiếng la hét ầm ĩ vô biên, chuyện sốt ruột cứ ùn ùn kéo đến, làm Phương Uyển Chi cũng rất lo lắng.

    Một ngày kia, nàng đưa một bình bột phấn cho Cung lão gia, là phương thuốc Liên Dụ chế, không biết có phải vớ vẩn không, nhưng đúng là ở nhà bọn họ không có chuyện gì xảy ra.

    Bưng mâm gỗ hoa lan vào phòng, nàng pha thêm một bình trà nhỏ. Trên giường lớn phòng ngủ, Liên Dụ đang làm tổ ở đó, lười biếng đọc sách. Là một quyển sổ nhỏ không dày không mỏng, bị hắn lật đến gần rách rồi. Vẫn im lặng như thế, không vui không buồn, đúng cái kiểu lạnh nhạt hằng ngày.

    Liên Dụ ít khi biểu lộ tâm tình, chuyện đại sự cũng chưa từng rối loạn. Phương đại cô nương ngồi một bên nhìn đến phát ngốc, không nhịn được hỏi một câu:

    “Trên đó có cách hóa giải à?”

    Nàng nhìn thấy trên bìa sách có nhiều chữ kí hiệu, có lẽ là của sư phụ hắn truyền lại.

    Liên Dụ lắc đầu, lại lật một lát rồi vất bịch qua một bên, hỏi Phương Uyển Chi:

    “Buổi trưa ăn cái gì thế?”

    Phương Uyển Chi dở khóc dở cười.

    Liếc mắt nhìn trên mặt sách, nửa trang giấy bị lật ngược. Chữ viết đó rất ngoáy, nhìn đã biết người đó lười như thế nào.

    Chữ thảo rồng bay phượng múa, viết mấy câu: Trong các cổ trùng, âm độc và ngũ độc là khó khống chế nhất, dễ bị cắn lại nhất. Ta biết phương pháp phá giải nhưng dạo này lại không nhớ rõ, hình như là dùng chu sa, máu chó, những vật thuần dương để hóa giải.

    Ngũ độc rất nguy hiểm. Loại này Đại Tế Ti của Miêu Cương thường dùng trước kia, nhưng sau đó người này đã bị chặt đầu. Con toàn ở trong triều, chắc không gặp phải mấy chuyện xúi quẩy này, nếu gặp thì cứ phun nước miếng vào nó. Lúc phun đừng nói là đồ đệ của ta, mất mặt.

    Còn nói gì mà, à đúng rồi, nếu người bị gieo độc không cứu được, thì phải thiêu, nếu không hắn sẽ điên loạn cắn người, còn phải phí sức đi giết hắn, rất phiền.

    Ý trước ý sau cực kì lộn xộn, đột nhiên Phương Uyển Chi lại hiểu vì sao Liên Dụ lại muốn ăn cơm. Nhìn cũng vô dụng, cứ như không nhìn.

    Nàng lại nghĩ, Liên Dụ được một người như thế dạy dỗ nên người, chỉ hơi tự kỉ một chút thôi, may mà không có khuyết điểm gì quá lớn.

    Đương nhiên, Phương Uyển Chi càng tin tưởng rằng, cái kiểu tự kỉ này, là do Liên Dụ từ khi sinh ra đã có. Bởi vì nó ngấm sâu vào tận xương tủy, mắt cao hơn đầu, sao mà dạy ra thế được.

    Nàng vỗ vỗ đùi của mình, ý bảo Liên Dụ nằm xuống, ngón tay đặt lên trên huyệt thái dương của hắn, ấn nhẹ nhàng.

    Đã vài đêm hắn không ngủ nghỉ, Cung lão gia cũng mua không ít chữ gà bới của hắn về dán, mới đầu Phương đại cô nương cứ nghĩ hắn quệt lung tung, về sau mới biết những lá bùa kia đều được ngâm nước thuốc, cổ trùng đơn giản không dám đến gần.

    Liên Dụ là người ít nói, làm nhiều mà cũng không nói một câu. Hắn không mong người khác tán dương mình, không phải là không lạ gì, mà đã quen tự tán dương mình từ lâu, cho nên cũng không quan tâm người ta có tán dương mình hay không.

    Trên cái trác nhỏ bên giường đặt một ấm trà hoa, hơi nóng bốc lên khỏi chén làm cho cả căn phòng phảng phất hương trà.

    Hiếm khi được yên tĩnh như vậy, thần kinh cũng bớt căng thẳng hơn nhiều. Nàng thấy mình quả là người có phúc, hiếm có nữ tử nào lớn tuổi như vậy có thể gặp một nam nhân cùng nàng chia sẻ ấm trà. Có hắn ở đây, nàng sẽ an tâm. Phương Uyển Chi cảm thấy rất thỏa mãn, tay chuyển tới bờ vai của hắn tiếp tục xoa nắn.

    “Chàng muốn ăn cái gì để ta đi làm, phần còn lại để cho Bì Bì làm nhé.”

    Nàng muốn hắn được đối xử thật tốt.

    Liên Dụ híp mắt nằm trên đùi Phương Uyển Chi, cả người hết sức lười biếng, thần thái giống hệt như Vương Thủ Tài.Hắn nói:

    “Không ăn đồ hắn nấu, ta thích nàng làm. Ngày hôm qua món xào đó rất ngon, ta muốn ăn. Ta cũng giúp nàng một tay nhé.”

    Phương Uyển Chi nở nụ cười, vuốt ve mái tóc dài của hắn, người này đúng là rất dễ hầu hạ, không kén ăn, ngoan hơn Vương Thủ Tài nhiều.

    Về phần giúp đỡ, hay là thôi đi. Nàng đã từng chứng kiến uy lực của hắn rồi.

    Tóc đen như mun, xõa trên tay nàng, mượt mà như suối. Nàng thấy Liên Dụ cái gì cũng tốt cả, mặc dù nhiều lúc rất đáng ăn đòn, nhưng lại khiến người khác rất thương, rất yêu hắn.

    Nhịn không được nhéo nhéo chóp mũi của hắn một cái, Phương Uyển Chi nói:

    “Được, muốn ăn thì làm cho chàng.”

    Liên Dụ gật đầu, khóe miệng lặng lẽ cong lên, dáng vẻ hết sức thoải mái, hắn thấy Phương Uyển Chi rất chiều mình, cho nên vui vẻ chết đi được. Ngửi mùi hương gần trong gang tấc, đầu óc cũng linh hoạt hơn nhiều. Hắn cọ cọ trên đùi Phương Uyển Chi một lúc rồi kéo tay nàng nắm trong lòng bàn tay. Sợ nàng xoa bóp nhiều sẽ mỏi.

    Vuốt ve các đốt ngón tay một lúc, Liên Dụ ngồi dậy, đưa tay cầm lấy gối đầu của mình rồi nói với Phương Uyển Chi.

    “Cơm trưa ta không muốn ăn, ta hai nằm nghỉ một lát đi, tỉnh dậy ăn sau.”

    Phương đại cô nương coi như không nghe thấy.

    Cái người này, từ lần trước cùng nhau ngủ lúc nữa đêm, sau đó hắn luôn muốn dùng chung gối với nàng. Rõ là lòng lang dạ thú, dù nàng đã giáo dục mấy lần, mắng thẳng vào mặt mà cứ làm vẻ cây ngay không sợ chết đứng, mạnh miệng:

    “Ta không có tâm tư gì xấu cả.”

    Giờ lại muốn tìm đường chết đấy. Nhưng quả thật đa số thời gian Liên Dụ vẫn giữ quy củ, lăn qua lăn lại tự làm mình khó chịu, thì ngoan ngoãn chạy về cái giường nhỏ của hắn thanh tâm quả dục. Vừa than thở ôm Vương Thủ Tài thì thầm, muốn về kinh ngay thôi, hai chân co lại như ông phật, nhìn rất đáng yêu.

    Làm như thể sau khi về kinh rồi sẽ có nhiều điều tốt.

    Cho tới bây giờ hắn chưa từng hứa hẹn gì với Phương Uyển Chi, cũng không hoa ngôn xảo ngữ, hai người cứ như thế, trong lòng đểu xác định sẽ cùng người kia đi thật lâu thật lâu.

    Lúc Lưu Lăng kéo tóc Bạch Yến Trầm một đường xông vào phòng ngủ chính, Phương Uyển Chi và Liên Dụ đang làm tổ nói chuyện, quấn quýt yêu thương, hắn nhìn mà cũng thấy cực kỳ khó chịu.

    Hôm nay Phương Uyển Chi không mang mặt nạ, là gương mặt xinh xắn thanh thanh tú tú, làn da trắng trẻo mịn màng, thấy họ đột nhiên xông vào thì ngẩn ra. Nhưng chỉ một lúc sau nàng vội vàng ngồi dậy, làm cho họ hai chén trà lá bọt. Cả quá trình vô cùng tự nhiên hào phóng, không hề có chút ngượng ngùng.

    Lưu Lăng biết rõ Tiên cô và xấu nha đầu đều thích Liên Dụ, trong lòng dù không thích cũng không dám đoạt người. Hắn đưa tay nhận lấy ly trà, hai mắt vẫn dán trên người Phương Uyển Chi.

    “Tại sao không thấy A Đào đến hầu hạ, nước này nóng lắm, da thịt nàng lại mềm…”

    Câu kế tiếp hắn không dám nói, bởi vì Liên Dụ liếc mắt sang nhìn hắn một cái.

    Lưu Lăng sợ bị đánh, hai bàn tay nắm chặt, lúc này mới nhớ tới tay phải mình còn đang nắm một đống tóc, thuận tiện túm Bạch Yến Trầm đến bên cạnh Liên Dụ.

    “Ngươi nói trước khi hai người chúng ta lên núi thì thôn này vẫn còn bình an vô sự, nhưng sao vừa tới đã xuất hiện hàng đầu, buổi tối bản vương suy nghĩ, thấy tên này hết sức khả nghi. Ngươi nói bản vương xuống núi, hắn lại khuyến khích ta đi xem quỷ, ngươi nói xem hắn đúng là kì lạ phải không?”

    Lưu Lăng là một tên mập mạp, Bạch Yến Trầm lại gầy như cành liễu, giờ bị kéo như vậy thì đau đến nhe răng nhếch miệng, nước mắt chảy đầy.

    Liên Dụ co chân ngồi dậy, nhận lấy cốc trả Phương Uyển Chi đưa tới, một tay chống cằm, hỏi Bạch Yến Trầm:

    “Hàng Đầu là ngươi hạ sao?”

    Bạch Yến Trầm trừng lớn mắt, hoàn toàn không nghĩ tới hắn sẽ hỏi trắng ra như vậy, sững một hồi lâu mới lắp bắp nói:

    “Đại nhân minh giám, hàng đầu kia không phải do hạ quan hạ. Hạ quan làm gì có bản lãnh như thế chứ.”

    Nói xong liền muốn khóc.

    Liên Dụ cười khoát tay áo.

    “Ồ, không phải thì không phải thôi.”

    Nói xong thì kết thúc, không có ý truy vấn tiếp, người trong phòng hoàn toàn không hiểu, không ai đoán được rốt cục hắn đang nghĩ gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 51: Quỷ phơi nắng

    Lưu Lăng vẫn tiếp tục nghi ngờ Bạch Yến Trầm có vấn đề. Không phải vì hắn nhìn ra được manh mối gì, mà vì ở Hoa Quả thôn hắn không biết người nào khác, ngoại trừ tên La Bàn Nhi, cũng chỉ có thể nghi ngờ hắn ta.

    Hắn nói với Bạch Yến Trầm: “Ta đang giám thị ngươi.” Dù là ngày hay đêm cũng phải chú ý quan sát, ngay cả đi nhà xí cũng phải phòng thủ.

    Nhưng mà dường nhu Liên Dụ không quan tâm tới Bạch Yến Trầm lắm, cho nên Lưu Lăng không rõ có cần phải đi theo cái tên suốt ngày khóc lóc này hay không.

    Một ngày kia, Bạch Yến Trầm cầm giấy đi từ nhà xí ra, chạm vào khuôn mặt béo nịch của Lưu lăng. Mắt Lưu Lăng không lớn không nhỏ, hôm nay hiếm khi lóe sáng. Hắn nói với Bạch Yến Trầm: “Gần đây có phải ngươi bị táo bón không? Bản vương ngồi nghe đã lâu không thấy động tĩnh gì hết”.

    Bạch Yến Trầm đứng khóc, kéo áo lên lau nước mắt.

    “Vương gia, nếu ngài thật sự hoài nghi hạ quan, thì cứ bắt hạ quan giam vào đại lao đi, ngài cứ hành hạ thế này hạ quan thực sự không chịu nổi. Còn nữa, chuyện ở Hoa Quả thôn không phải là do hạ quan gửi sớ lên sao, nếu chuyện mờ ám là do hạ quan làm, tại sao còn muốn tự tìm phiền toái thế chứ?”

    “Hạ quan ở Hoa Quả thôn đã mười năm, dân chúng Nhạn Nam đều biết ta. Kể từ khi La Bàn Nhi đến đây xưng vương xưng bá, hạ quan cũng thành con chuột trên đường, sao lại giúp người ta đi làm loạn được”.

    Lưu Lăng nghe xong thì thấy hắn nói cực kì có lý, vội vàng gật đầu một cái, đưa tay phải kéo cái mũi Bạch Yến Trầm một cái, giật lên giật xuống, làm cho đối phương kêu gào khóc loạn, nước.mắt nước mũi đều chảy ra, xác định đây không phải mặt nạ mới tin người này chính là Bạch Yến Trầm. Hắn chùi tay vào áo người kia rồi nói: “Ừ, là mặt thật. Giờ ta biết ngươi không lừa gạt rồi”.

    Vài ngày sau đó, Hoa Quả Thôn lại náo loạn chuyện cổ trùng, nghe nói có một thứ gì đó như sâu, leo vào sân nhiều nhà dân, cắn người. Giữa ban ngày dùng lửa cũng không đốt cháy. La Bàn Nhi đang định sống chết mặc bây, thì thấy Liên Dụ cầm một đống bột thuốc tiêu diệt hết cổ trùng, sắc mặt hắn cũng trở nên hết sức khó coi.

    Liên tiếp ba ngày, hai người liên tục đấu đá. Liên Dụ có thể trị cổ độc, cho nên Cung lão gia lo sợ La Bàn Nhi sẽ lại gieo Hàng đầu, ngay cả ra khỏi cửa ông cũng không ra, như thể đã hao hết tâm sức giờ phải nghỉ ngơi dưỡng bệnh, ông không tin hắn có thể bỏ được cái gì vào.

    Lưu Lăng suốt ngày ngồi ì trong nhà Liên Dụ nghe ngóng, cho tới ngày đó nhìn thấy Bạch Yến Trầm đi ra, trên mặt như bôi một lớp phấn, mắt lờ đờ không nhìn thấy gì, tròng mắt cũng trắng trợn.

    Hắn nói với Lưu Lăng vài ngày gần đây mình không ngủ được, bị mấy thứ kia hù dọa, cho nên muốn xuống núi. Huống hồ cơ thể hắn vốn không tốt, ở lại cũng không giúp được Liên đại nhân cái gì, có khi còn thêm liên lụy.

    Lưu Lăng tự phân tích một lúc, thấy hắn nói rất đúng, mình cũng sợ sâu, nhớ tới cái thứ đầy lông bò bò hai ngày trước mà rợn người, buổi trưa hai người quyết định nói với Liên Dụ muốn xuống núi.

    Trên bàn bày bốn mặn một canh, thêm mấy món xào, tinh xảo thì chưa tới mức, nói chung là hết sức bình thường. đều là tay nghề của Phương đại cô nương. Suốt ngày nàng cứ làm lui làm tới mấy món đó, mà Liên Dụ dường như ăn không biết chán.

    Lưu Lăng gắp một miếng thịt béo, nói: “Dưới chân núi thức ăn ngon hơn, bản vương ở đây sắp gầy như cành liễu rồi, phải về thôi”.

    Người trên bàn dường như không ai đoán hoài tới hắn, bởi vì họ đâu có thấy cành liễu nào. Vương Thủ Tài đang nằm sấp gặm thịt nạc bên cạnh liếc hắn một cái, ánh mắt như thể đồng tình. Nó cũng cảm thấy mình gầy rồi, nhưng mà Phương Uyển Chi vẫn cho rằng nó béo.

    Giận dỗi vùi mặt vào bát cơm, suýt nữa thì mắc kẹt, nó cố gắng một lúc mới rút đầu ra được, uất ức gặm thịt vụn và cơm viên, tâm tình cực kém.

    Liên đại nhân không buồn lí giải tâm tình của hai tên mập, hắn vẫn thấy món ăn A Đào nấu là ngon nhất, đặt đũa xuống múc thêm một muỗng canh thang.

    “Cũng đúng lúc ta chán ở đây rồi, cùng nhau về thôi”.

    Chiếc đũa trong tay Bạch Yến Trầm trượt từ trên tay xuống, rơi thẳng đến chân Liên Dụ.

    Hắn sợ đến ngẩn ra, vội cuống quít đứng dậy, chắp tay nhận lỗi:

    “Hạ quan thất thố, do mấy ngày gần đây ngủ không được ngon giấc, cho nên mới… ”

    Liên Dụ như cười như không, rũ mắt đảo hai cái trong chén canh.

    “Không sao, ta cũng thấy mệt mỏi, không cầm nổi đũa rồi.”

    Rồi sau đó căn dặn bà tử.

    “Đưa cho Bạch đại nhân đôi mới.”

    Lưu Lăng ngồi giữa hai người bọn họ, cảm thấy những lời này không phải chỉ có ý tứ đơn giản như mặt ngoài, nhưng hắn nghe không hiểu, cũng không muốn đoán, dù sao Liên Dụ về cùng bọn họ, hắn sẽ không sợ bị sâu cắn.

    Ăn trưa xong, ngoại trừ Bạch Yến Trầm, những người còn lại dường như ăn rất ngon lành.

    Thân thể hắn có vẻ luôn không tốt, như hắn giải thích, là vì bị hù dọa, kinh hãi quá mức, suýt nữa thì nôn ra máu cho nên mới mệt mỏi đến vậy, Lưu Lăng nhìn mà tặc lưỡi. Bạch Yến Trầm này quá là nhát gan, chỉ có mấy con trùng mà sợ đến nôn cả máu.

    Nhưng mà khi mấy người muốn xuống núi, Hoa Quả thôn lại có chuyện xảy ra. Thậm chí, có lời đồn rằng Liên Dụ là đại quan trong triều, tới đây để bắt bọn họ. Người trong thôn càng thêm sợ hãi, không còn ai dám ra đường, nhà đóng chặt như nêm.

    Khi Cung lão gia biết tin, ông cùng với mấy lão nhân cùng nhau chạy tới, khóc lóc kể lể với Liên Dụ một hồi.

    Bây giờ ông đã không còn quan tâm thân phận của Liên Dụ là gì nữa, ông chỉ lo lắng, hắn đi về rồi, sau này trong thôn lại xảy ra chuyện gì, ông biết kêu ai. Giờ ông đắc tội với La Bàn Nhi như thế, đưa bạc hắn ta cũng không thèm quan tâm nữa.

    Liên Dụ thuận tay sờ sờ đầu của ông, nói: “Không xảy ra chuyện nữa đâu, hắn mệt mỏi rồi.”Nói xong thì nhìn thoáng qua Bạch Yến Trầm.

    Hắn ta bước chân đi ra ngoài, vội vã muốn xuống núi.

    Hắn ta nói với Liên Dụ:

    “Đại nhân, bên ngoài tòa nhà rất náo loạn, e là một lúc lâu cũng không giải tán được. Không bằng để hạ quan xuống núi trước, chuẩn bị bữa tối cho ngài trước.”

    Liên Dụ ngước mắt nhìn mặt trời chính giữa đầu.

    “Không vội, hôm nay thời tiết tốt, trước cứ mang quỷ ra phơi nắng đã, ta sợ bọn nó mốc luôn rồi”.

    Nói như vậy nhưng lại xoay người ngồi xuống cái ghế chân cao trong viện, với lấy miếng bánh trên bàn cho vào miệng, bộ dạng hết sức nhàn nhã, sai người ra hậu viện vác mấy cái vạc lớn ra đây.

    Cung lão gia vừa thấy mấy thứ kia đã sợ tới mức liên tiếp lùi về sau, mấy con quỷ này náo loạn nhà ông lâu như vậy, trong lòng vẫn còn sợ hãi.

    Nhưng những thứ đó không còn quậy nữa, lòng ông cũng thấy yên tâm hơn.

    Bên ngoài tòa nhà người dân vẫn ngưỡng cổ lên ngóng tin, không ngờ cửa lớn lại mở ra, một đống vạc lớn được đưa ra ngoài. Thứ này mọi người vẫn còn nhớ rõ. Trong đó đều là quỷ, ngay cả lá bùa phong ấn cũng chưa động tới.

    Thôn dân Hoa Quả Thôn nhiều năm bị mấy thứ này đả thương, cho nên không dám đứng gần.

    Liên Dụ vung tay một cái, mười hai cái vại bật nắp hết lên, lần lượt lộ ra từng khuôn mặt máu me dữ tợn.

    Mọi người đều biết, quỷ không thể nhìn thấy ánh mặt trời, cho dù có mạnh mẽ thế nào cũng không dám xuất hiện lúc giữa trưa, nếu không sẽ bị hóa đến hồn phi phách tán.

    Nhưng mà những thứ này, dưới ánh nắng chói chang chỉ hơi nheo mắt, hoàn toàn không có dấu vết tiêu tán.

    Mặt, là mặt người. Thậm chí Cung lão gia còn nhận ra đại phu nhân nhà mình và Tam di thái. Nhưng da trên mặt các nàng đã bong tróc hết cả.

    Liên Dụ thấy họ thúi quá, vội cầm khăn bịt kín mũi miệng, chọn người tương đối sạch sẽ nhất, đưa tay xé ra, tấm da người rơi xuống đất.

    Một đám người ồ lên.

    Người này không phải là tên hộ pháp Tiếu nhị cẩu quanh năm vẫn ở bên cạnh La Bàn Nhi sao? Liên các lão thích sạch sẽ, không muốn đưa tay ra nữa, trong đám người có mấy tráng hán gan lớn tiến lên giật xuống, tiếng bàn tán càng lớn hơn, dần trở thành la hét ầm ĩ.

    “Bọn họ là là người, làm sao có thể là quỷ được.”

    Bọn họ đương nhiên là người.

    Không có những người này, La Bàn Nhi sao có thể lừa gạt được.

    Liên Dụ nói: “Những thứ này đều là da người, lấy từ xác người chết, mọi người nghĩ lại cẩn thận xem, có phải sau khi trong nhà có người mất, không bao lâu sau lại có quỷ hiện ra”.

    “Da mặt đã rữa nát, phải dùng thuốc mới ngăn không bị rữa ra. Vài ngày gần đây mấy thứ da này không được bôi thuốc cho nên mới khô héo quăn xoắn lại, bong tróc ra”.

    Mọi người nghe vậy thì ngẫm nghĩ, quả đúng là như thế.

    Cứ nhà nào mới có người mất, sẽ có quỷ đến phá phách.

    Không hiểu người kia điên loạn đến mức nào, mà người chết cũng không tha, không để cho họ chết toàn thây, còn lột da mặt người ta, người dân càng nghĩ càng thấy phẫn nộ.

    Liên Dụ ngồi trở lại trên cái ghế cao chân, bảo bà tử mang nước tới rửa tay, đối với chuyện này cũng không buồn bã thở dài gì hết. Ruồi bọ không bâu trứng không nứt, trong lòng người ta không có quỷ, thì sao có thể bị người chết làm giật mình bể mật.

    Giống như đại phu nhân đã chết của Cung lão gia, có thể dọa chết Tam di thái, cũng vì nàng đã làm chuyện có lỗi với bà ấy. Mọi việc đều có nhân duyên, ngày thường không làm việc trái với lương tâm, sẽ không sợ quỷ tới gõ cửa.

    Sau khi rửa sạch tay, hắn nhíu lông mày oán giận với Phương Uyển Chi.

    “Bọn họ thối quá.”

    Phương đại cô nương dở khóc dở cười nhìn hắn, đột nhiên rất muốn xoa xoa gương mặt kia. Chỉ là bây giờ có nhiều người quá, thôi đợi đến lúc vào phòng đóng cửa đã rồi xoa.

    Thuộc hạ của La Bàn Nhi cũng có đến, giờ thấy cảnh tượng như vậy, hắn không có cách nào không chế, vội cuống quít lẻn về mật báo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 52: Lão nương lột da của ngươi ra

    Hoa Quả Thôn không lớn, người bên này vừa đi bao tin, La Bàn Nhi đã đi cà kheo tới. Bộ đồ đen che không thấy mặt, nhưng bước chân sững lại cũng đã cho thấy sự khiếp sợ của hắn.

    Hắn ở Hoa Quả thôn xuôi chèo mát mái xưng vương xưng bá nhiều năm. Bản lãnh thì hắn không có, đa số đều giả thần giả quỷ, tuy nhiên mấy chuyện giả quỷ này chưa từng bị phơi bày.

    Giờ Liên Dụ vừa đến đây đã bóc trần hết thảy, hắn hận, lại càng bất an. Lúc thôn dân giận dữ nhìn mình, hắn mạnh miệng:

    “Ai biết người trong vạc kia có phải thuộc hạ của ta không, không chừng lột thêm lớp da nữa lại thành người của ngươi đó, ngươi đừng quên, hàng đầu đang náo loạn trong thôn, mà hàng đầu này chỉ có mình ta trừ được thôi”.

    Thôn dân lại đưa mắt nhìn nhau.

    “Giờ các ngươi muốn tạo phản à, không tin ta thì chết, còn tên Thiên tôn kia rõ ràng là người của triều đình, chuyện Đại Tế Ti năm đó chết như thế nào các ngươi quên rồi à, là người triều đình giết, còn mấy con quỷ hành hạ các ngươi hằng đêm không thể say giấc cũng là do tên quan đang ngồi trước mặt các người đó”.

    Thực ra, tiếng tăm của La Bàn Nhi trong thôn đa số là do thôn dân sợ hắn lạm quyền. Bởi vì sợ quỷ, bởi vì sợ cho nên mới cung phụng hắn. Cứ thế, không tin cũng thành tin. Ai mà không mong mình có ngày tốt lành chứ.

    Hắn vừa dụ dỗ đe dọa, cuối cùng vẫn có một số người kích động đứng về phía hắn, tuy là không nhiều nhưng có còn hơn không. Nhưng Liên Dụ căn bản không quan tâm, bảo tôi tớ lấy quan ấn tới, vừa vuốt ve vừa lơ đãng nói: “Đúng, ta là quan không nhỏ đâu, còn có cấm vệ, ai không nghe ta ta giết hết”.

    Sau đó nghĩ nghĩ lại chống cằm thêm một câu:

    “Ta là Liên Dụ.”

    Hai chữ Liên Dụ ở kinh thành danh tiếng vô cùng xấu, dân chúng ai cũng sợ hắn, họ thấy hắn là người không biết tốt xấu, chỉ dựa hơi gia đình quyền cao chức trọng. Quan lại cũng sợ hắn, bởi vì chỉ cần chọc giận hắn, họ sẽ bị đùa sống dở chết dở.

    Giờ nhị thế tổ đến đất Nhạn Nam, tự nhận muốn giết bọn họ, nhưng người dân lại phản ứng khác hẳn với dân kinh thành.

    Cung lão gia nghe xong thì ngơ ngẩn một lúc, run rẩy chống quải trượng tới, cẩn thận nhìn quan ấn kia, càng nhìn rõ ràng rồi thì đôi mắt càng thấm ướt, cuối cùng là khóc.

    Ông nói với Liên Dụ:

    “Ngài đúng là hộ bộ thượng thư Liên đại nhân, Liên Dụ sao? Hai năm trước, ở Nhạn Nam lũ lụt hoành hành, nhờ ngài can gián trong triều mới giúp chúng ta thoát khỏi nguy nan, còn vì thế mà bị cấm túc. Nếu không phải nhờ lời khuyên can của ngài, dân Nhạn Nam chúng ta đã chết đói hết rồi. Liên đại nhân, xin ngài cho lão già này lạy một lạy.”

    Mọi người phía dưới cũng cùng dập đầu theo Cung lão gia, vừa mở miệng hô to: “Khấu tạ Liên đại nhân, dân Nhạn Nam chúng ta nhờ có ngài mới sống được đến hôm nay, trong lòng chúng ta luôn ghi nhớ ân tình này của ngài.”

    “Đúng vậy, đúng vậy, chúng ta chỉ hận không thể lên kinh tạ ơn ngài, kinh thành xa Nhạn Nam quá, giờ ngài lại đích thân đến đây.”

    “Tạ Liên đại nhân ân cứu mạng a.”

    Liên Dụ cũng bị dọa cho sợ hãi, từ lâu hắn đã quên mình ở Nhạn Nam lại có thanh danh tốt đến thế.

    Mắt thấy những người kia tiếp tục quỳ lạy mình, hắn nhíu lông mày nhìn về Phương Uyển Chi bên kia, hiếm khi luống cuống. Hắn đang định hù dọa họ mà.

    Phương đại cô nương cắn môi, tự nhiên lại thấy tên này ngốc vô cùng, nàng kéo tay áo hắn nói:

    “Còn không mau mời mọi người đứng lên.”

    Hắn cũng rất nghe lời:

    “À, tất cả đứng lên đi.”

    Hắn không quen được người ta tung hô thế nào chút nào.

    Trên đỉnh đầu lại lóe sáng hào quang ân nhân cứu mạng, hình thượng Liên Thiên Tôn bắt đầu rực rỡ hẳn lên. Dân chúng Hoa Quả thôn hơn phân nửa đều theo Liên Dụ xuống núi, để lại mấy người vẫn còn khổ sở chờ Thiêu Thần cứu rỗi. Nói trắng ra là khá ngu muội.

    Cuối cùng Liên Dụ cũng không đuổi tận giết tuyệt La Bàn Nhi, không muốn bức đối phương đến bước đường cùng, thậm chí ngay cả cấm vệ cũng không để lại một ai. Mà đương nhiên không phải chỉ một mình La Bàn Nhi, còn cả Thiên tôn sau lưng hắn.

    Ngũ độc cổ độc có thật sự như trong sách thuật hay không, cả kí chủ và thôn dân đều phải chôn cùng nhau. Tạm thời hắn không thể mạo hiểm như vậy.

    Bao nhiêu người cùng nhau xuống núi, giống như một đội quân nhỏ.

    Buổi chiều Liên Dụ xếp đặt một bữa tiệc dưới chân núi, xem như là để an ủi người dân đã xuống đây.

    Trong bữa tiệc hắn để Lưu Lăng ngồi ghế chủ vị, còn mình ngồi xuống kế bên Phương Uyển Chi, trong lúc nâng ly cạn chén, cũng không thể không nói mấy lời khách sáo. Người ngoài gắp thức ăn cho hắn thì hắn ăn, kính rượu thì hắn uống, đối với sự nhiệt tình của các thôn dân, hắn vẫn không thể tự nhiên được.

    Hắn nghĩ mình vẫn thích hợp làm gian thần hơn.

    Rượu qua ba tuần, hắn hỏi Cung lão gia: “Ông có biết mộ phần ban đầu của Đại Tế Ti ở nơi nào không?”

    Cung lão gia gật đầu: “Ta biết, ở trên Tiểu Lan sơn đằng sau trấn Nhạn Nam. Nghe nói tổ tông Đại Tế Ti đều chôn cất ở đó, có phong thủy rất tốt”.

    Liên Dụ liền gật đầu, không hỏi nữa.

    Ngược lại, Bạch Yến Trầm siết chặt đôi đũa trong tay, sững người một lúc mới rót chén rượu kính Liên Dụ, mặt cười hỏi:

    “Đại nhân tìm mộ phần Đại Tế Ti làm gì vậy? Hạ quan nghe nói chỗ kia giờ cỏ dại mọc cao, đi vào dễ lạc đường, Tiểu Lan sơn cũng là nơi tà môn lắm”.

    “Ồ.”
    Liên Dụ đáp một tiếng, nhận chén rượu uống một hớp.

    “Ta định đến đào phần mộ tổ tiên nhà bọn họ.”

    “…”

    Liên Dụ nói đào phần mộ tổ tiên nhà Đại Tế Ti, lời này không phải hàm hồ, sau khi dùng xong bữa tối, toàn bộ cấm vệ quân đóng dưới chân núi đều đi lên. Ở trong quân doanh, Liên Dụ vào quân trướng dặn dò cặn kẽ.

    Bạch Yến Trầm là văn thần, không biết thương thảo hàng ngũ, cho nên bị Trương Lương mang tới sau núi bắt cá.

    Về phần vì sao phải bắt cá, Liên đại nhân nói, hắn muốn cho Vương Thủ Tài một bữa ăn ngon, ăn cá nhiều cho mập.

    Phương Uyển Chi không hiểu chuyện triều đình, dùng xong cơm thì kéo Vương Thủ Tài về phòng, không phải là nàng không muốn ôm nó, mà ôm thì nó không chịu hoạt động.

    Liên Dụ ở trong quân doanh, khi trở lại trời đã về đêm, ánh sáng của cây đèn dầu nhỏ như hạt đậu, chiếu bóng một người một mèo lên cửa giấy. Hắn cảm thấy Vương Thủ Tài thật mập, không nhìn cẩn thận còn nghĩ đó là cái hộp gỗ tròn. Phương Uyển Chi đang cúi đầu thêu, tư thái vô cùng yểu điệu thanh tú.

    Từ lần trước hắn cười nhạo khả năng thêu thùa của nàng, dường như nàng có vẻ rất cố chấp, nhất định phải làm được một món đồ xuất sắc. Nghe nói là muốn thêu bát tiên quá hải, hắn không dám tưởng tượng, những vị thần tiên kia sẽ có hình dáng thế nào, hắn dựa người vào tàng cây trong viện nhìn đến mê mẩn, có một thứ ấm áp không thể nào hiểu được.

    Liên Dụ làm quan cũng đã mười năm, từ khi mười bảy tuổi được phong làm thị lang, hắn bắt đầu độc lai độc vãng. Tính hắn không thích gần người, cũng có phần lạnh nhạt, có thể cứu hắn sẽ cứu, không thể cứu thì sẽ không tự tìm phiền toái.

    Gió lướt qua đầu cành, vài chiếc lá bất ngờ rơi xuống, giống như cảm nhận được nhau, cửa sổ trong phòng bị đẩy ra. Phương Uyển Chi đứng ở trước cửa sổ trừng hắn, khuôn mặt xinh đẹp mang theo vài phần oán trách.

    “Sao về mà không vào phòng, muốn lạnh chết à.”

    Cả người Liên Dụ đều thấy lười nhác, đuôi mày nhếch lên, cười vô cùng không đứng đắn.

    “Giờ mà đi vào có khi là chuyện không tốt đấy”.

    Giọng nói trầm thấp như rượu nồng.

    Trong gió phảng phất mùi rượu, hắn hít hà như thể có thể ngửi được mùi hương của người trong phòng. Liên Dụ rất ít khi say, nhưng đêm nay, người đứng đó, lại khiến cho hắn cảm thấy say mê. Hơn nữa cũng không muốn tỉnh, cứ muốn say như thế. Muốn đùa giỡn vô lại, muốn Phương Phương Uyển Chi thương mình.

    Từ rất lâu hắn không muốn dừng bước chân, thượng kinh trạch viện, hộ bộ nha môn, quan ngoại đất phong… không có một nơi nào khiến hắn nguyện lòng dừng lại.

    Giờ nữ nhân này xuất hiện, dường như nơi nào không còn quan trọng nữa, chỉ cần nàng ở đó, hắn sẽ muốn về nhà.

    Tiểu viện không lớn, gió thu phảng qua mát lành, hai trái tim lại tiến gần ấm áp. Phương đại cô nương hiểu rõ ý tứ trong lời nói kia, nụ cười hồng như hoa hải đường.

    Nàng cuốn chiếc khăn trong tay, giận dỗi. Chỉ một chút lỡ đãng ngây ngô như thế, cũng làm nội tâm Liên Dụ run lên..

    Không ai nói gì nữa.

    Phương Uyển Chi nhìn áo quần đơn bạc trên người hắn, đóng phịch cửa sổ lại. Không lâu sau nàng cầm một chiếc áo choàng dày đi ra.

    Mép váy màu lam nhạt như bọt sóng nổi lên giữa đêm, không phải xinh mà là rất đẹp, đẹp nghi gia nghi thất.

    Nàng muốn đưa Liên Dụ khoác lên, nhưng nhìn vào đôi mắt sáng quắc của hắn, không hiểu sao nàng lại thấy hồi hộp. Nhét chiếc áo khoác vào lòng hắn, nàng trừng mắt: “Còn không mặc lên đi, hôm nay chàng phải ngủ với Bì Bì”.

    Liên Dụ vươn tay ôm nàng vào lòng. Trán chạm vào trán nàng, thanh âm cũng khàn hẳn đi: “Ai muốn ngủ với hắn chứ”.

    Đầu ngón tay xoa hai gò má mềm mại, hắn cứ chậm rãi vuốt ve. Mặt của Phương Uyển Chi rất nóng, đầu ngón tay hắn lại hơi lạnh. Nàng ngửi thấy mùi rượu trên người hắn, nhẹ nhàng, nhưng cũng khiến tim đập thình thình.

    Nàng muốn đẩy hắn ra, nhưng hai tay lại bị hắn giam cầm trong lòng ngực. Có thể thoát ra, nhưng nàng lại không còn sức, cũng không muốn tránh.

    Lúc cánh môi mềm mại nghiêng đầu chạm vào môi mình, Phương Uyển Chi đột nhiên thấy mê muội, mênh mang như lục bình giữa biển, mơ màng không tìm ra phương hướng.

    Nàng cảm thấy người mình rất nóng, hai tay lại lạnh run cả người, chỉ có thể theo bản năng ôm lấy eo Liên Dụ, tất cả phó mặc cho hắn.

    Đây không phải là lần đầu tiên họ hôn nhau, nhưng những lần đó không hề giống tối nay. Quấn quýt giữa răng môi khiến người ta xao xuyến, trong đêm yên tĩnh tiếng thở dốc lại càng trở nên rõ ràng.

    Nàng cảm giác bàn tay Liên Dụ xen vào làn tóc, lớp quẩn áo mỏng vì cái ôm nồng nhiệt mà dần mất trật tự. Thậm chí nàng còn cảm nhận được lồng ngực to lớn mạnh mẽ của người kia.

    Một nụ hôn kết thúc, Liên Dụ hôn lên trán nàng một cái, khom người ôm nàng đi vào phòng.

    Chiếc giường lớn chạm trổ tinh xảo, Vương Thủ Tài nằm ngủ bên bàn gỗ.

    Liên Dụ nhìn Phương Uyển Chi căng thẳng thì bật cười, hắn phẩy tay dập tắt ngọn nến trong phòng, ôm nàng ngã xuống giường, khẽ cười nói:

    “Ngốc. Hôm nay không ăn nàng đâu.”

    Lập tức Phương Uyển Chi tức giận giương nanh múa vuốt, đâm đâm vào ngực hắn, nói:

    “Chàng muốn ăn, lão nương cũng không cho đâu, lột da chàng ra đó.”

    Liên Dụ cầm lấy tay nàng đặt lên ngực, thấy nàng đáng yêu chết mất, vừa ôm vừa vuốt ve người trong lòng, khẽ bảo: “Ừ, lần sau cho nàng lột. Đêm nay còn phải đi bắt cá lớn nữa”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 53: Con thỏ đáng chết

    Nửa đêm, mọi người đã ngủ rất say, ánh trăng mờ ảo màu trắng xanh, từ bóng cây nhảy ra một bóng ma, loang loang lổ lổ, vô cùng quỷ dị.

    Sau dạ yến buổi chiều, tất cả mọi người đều uống nhiều thêm mấy chén, bởi vậy ngủ say cũng là tất nhiên.

    La Bàn Nhi quay con quay trong phòng, vô cùng nôn nóng.

    Buổi trưa Liên Dụ đem mấy con quỷ ra phơi nắng, kéo theo hơn nửa thôn dân xuống núi, giờ ở Hoa Quả thôn chỉ còn vài người như vậy. La Bàn Nhi đâu còn tâm tư chiếm núi nữa, cũng biết thôn dân không còn thờ phụng mình, hắn còn có thể đi nơi nào bây giờ.

    Đi quanh Thiết Thiêu các hai vòng, ánh mắt hắn nhìn về phía chân núi. Hữu hộ pháp Trương Nhị Mao thấy hắn đi đến hoa mắt, không nhịn được nói:

    “Thiên tôn đã nói, mấy con quỷ lúc trưa Liên Dụ đẩy ra ngoài đã bị hạ độc phấn, phơi dưới nắng mặt trời sẽ tản độc ra, chỉ cần ngài phóng tín hiệu thì chúng ta sẽ xuống tiếp ứng, ngài còn gì không yên tâm nữa?”

    Có cái gì không yên tâm à?

    Áo trường bào đen nhánh bị La Bàn Nhi phết trên mặt đất thành một đường bụi bặm.

    Hắn nào biết cái thứ bột thuốc kia có dùng tốt không.

    Từ lúc rất lâu rồi, hắn và vị thiên tôn này đã có giao tình, nhưng mấy chục năm qua không mấy thân thiết. Đa số thời gian hắn đều tự làm, người kia chống lưng, bạc thì hắn một người kia chín, ngoại trừ đồ ăn, đồ mặc, còn lại đa số bạc đều do người kia giữ.

    Giờ người triều đình đến đây, thậm chí người kia còn muốn vất hắn chạy trốn. Nếu không phải Liên Dụ sai cấm vệ đào phần mộ tổ tiên của hắn, không biết người này có trơ mắt nhìn hắn rơi đầu không kìa.

    Lúc tín hiệu màu đỏ dưới chân núi bắn lên, La Bàn Nhi còn ngồi trong sân suy nghĩ có nên tiếp tục giúp Thiên tôn nữa không. Hắn thực sự muốn chạy trốn, nhưng trong đầu lại hiện ra khuôn mặt nửa người nửa quỷ kia, khiến hắn rùng mình.

    Hắn thực sự sợ người kia, cũng giống như thôn dân Hoa Quả Thôn sợ mình. Nếu như hắn dám đi, có khi có một cái chết đáng sợ đang chờ hắn phía trước.

    Trương Nhị Mao nói: “Gia, chúng ta phải xuống núi thôi.”

    Hắn hừ hừ hai tiếng, cuốn vạt áo đi theo.

    Đêm nay, mặc kệ có thành bại hay không, hắn đều phải đi.

    Bên trong Bạch phủ đại trạch ở thị trấn Nhạn Nam, tối đến mức không nhìn thấy gì, bởi vì nó nhỏ, bởi vì tên huyện lệnh sợ sệt bên trong, cho tới bây giờ nó cũng giống như chủ nhân của mình.

    Từ trước La Bàn Nhi đã là khách quen của Bạch phủ, bởi vậy đường đi hắn biết rõ ràng.

    Cửa Bạch phủ mặc dù không to, nhưng dù sao Bạch Yến Trầm cũng là quan phụ mẫu, khó khăn lắm mới đặt được hai con sư tử bằng đá nhỏ.

    Ánh trăng trắng trẻo bên ngoài, hắn nhìn thấy một người mặc đồ trắng giống hệt Bạch Yến Trầm.

    Hoặc là nói, đó là da mặt của Bạch Yến Trầm, còn bên trong chính là khuôn mặt nát của Thiên tôn Lục Triệu Phong.

    Đúng vậy, Bạch Yến Trầm đã chết từ lâu rồi, Bạch Yến Trầm kia là Lục Thiệu Phong mang mặt nạ. Nhạn Nam những năm gần đây vẫn luôn là thiên hạ của La Bàn Nhi và Lục Triệu Phong. Bạch Yến Trầm tính tình thành thật, lại sợ bọn họ lạm quyền, sau khi bị quỷ náo loạn trong nhà mấy lần đã trở thành bù nhìn trong tay họ.

    Mặt Lục Triệu Phong đã bị phá hủy hoàn toàn, thân thể cũng vì chú thuật phản lại mà người không giống người nữa. Hắn đành phải lười nhác mang tấm da người Bạch Yến Trầm làm Huyện lệnh Nhạn Nam. Dù sao toàn bộ Nhạn Nam đều là của hắn, căn bản không cần thiết phải làm gì.

    Nhưng mà chó cắn người thì không sủa. Không ai ngờ tới, tên thư sinh ngày thường vẫn khúm khúm núm núm lại dám đưa sớ về kinh.

    Cũng không ai nghĩ đến, đối với chuyện phản loạn dân gian, kinh thành lại phái hẳn một quan to nhị phẩm và cấm vệ tới.

    Danh tiếng của Liên Dụ bọn họ đều biết rõ, Lục Triệu Phong cũng không muốn cứng đối cứng. Bên này sau khi biết được tin thì vội giết Bạch Yến Trầm, bên kia cấm vệ cũng vừa đến.

    Nói không hoảng loạn là giả, nhưng là hắn ở đây diễn hát đã lâu, giờ chỉ cần mang theo gương mặt đó diễn như vậy là được.

    Mặc dù La Bàn Nhi và Lục Triệu Phong quen biết đã lâu, nhưng hắn vẫn không dám nhìn mặt người kia. Bởi chỉ cần nhìn xong sẽ mơ gặp ác mộng, còn đáng sợ hơn cả quỷ.

    Hắn biết người kia giờ đang ngồi trên con sư tử bằng đá, cũng không dám ngẩng đầu lên, chỉ ngoan ngoãn tới thỉnh an.

    “Thiên…Thiên tôn, ngài có dặn dò gì ạ?”

    Lục Triệu Phong đưa mắt nhìn hắn, con mắt trắng đục híp lại thành một đường, không rõ đang nhìn về đâu, hắn đưa tay chỉ vào phòng.

    “Tất cả đều ở trong kia, đốt đèn lên”.Giọng nói bất nam bất nữ không già không trẻ, giống như giữ một cục đàm giữa cổ họng, cũng giống tiếng người dưới suối vàng vọng về.

    La Bàn Nhi chưa bao giờ dám nghi ngờ lời nói của Lục Triệu Phong, càng không dám lên tiếng hỏi thăm, sau khi nghe được lệnh thì lập tức xoay người bảo hạ nhân đốt nến.

    Từ trạch viện đến phòng khách, một dãy đèn lồng liên tục cháy lên, cả khu viện sáng như ban ngày.

    Lục Triệu Phong vẫn không nhìn thấy gì, có lẽ là không thấy rõ, phải nhờ người dìu mới đi vào được bên trong.

    Hắn sai người đưa mấy người đã hôn mê chồng chất ngoài đại sảnh, còn mình dựa trên ghế chủ vị, không biết đang suy nghĩ gì trong đầu.

    La Bàn Nhi khom lưng về phía hắn, nhìn những người chống lại mình giờ chồng chất ngoài kia, trong lòng cũng nhẹ đi không ít.

    Hắn không có kiến thức gì, cũng không biết nhìn xa trông rộng. Nhìn thấy người này đã hôn mê đúng như lời Lục Triệu Phong nói, sự kiêu ngạo trước kia lại ùa về.

    Chỉ là không dám ngạo mạn trước mặt Thiên tôn, hắn cười nịnh bợ:

    “Thiên tôn thật là bản lĩnh, làm cho bọn họ ngã xuống đầy đất như vậy. Hừ, ai còn dám nói tên Liên Dụ kia là người thông minh nhất Đại Yển không, ta còn thấy xem thường hắn.”

    Lục Triệu Phong không nhìn người kia, hắn cúi đầu vuốt ve chiếc nhẫn bạch ngọc trên ngón tay phải. Ngón tay của hắn rất dài, khớp xương rất lớn, các ngón đều biến thành màu đen, giống như móng vuốt, đó là do hàng năm phải nuôi luyện cổ, tay cũng dính vô số bột thuốc và nọc độc.

    Tay của Bạch Yến Trầm không hề như thế, cho nên mỗi lần dùng bữa lúc hắn đều ở trong phòng một lúc lâu, bôi trát nhiều thứ.

    La Bàn Nhi nói Liên Dụ ngốc.

    Lục Triệu Phong hừ lạnh. Kể từ khi Liên Dụ đến Nhạn Nam, hắn ta đã thử dò xét hắn vô số lần. Nhiều lần không cho hắn cơ hội thở dốc. Nếu nói hắn ta không nhìn ra, hắn không tin. Nếu đã nhìn ra, có lẽ hắn ta chưa hoàn toàn nhìn thấu, nếu không cũng sẽ không để cho hắn có cơ hội làm việc này.

    Lục Triệu Phong thấy Liên Dụ có chút kiến thức về cổ độc, chẳng qua hắn ta chưa bị động đến, nên mới có ý nghĩ đụng vào Tiểu Lan sơn.

    Nghĩ tới đây, đôi mắt xám trắng của Lục Triệu Phong lóe lên ánh nhìn khinh miệt.

    Sinh mệnh.

    Đó chẳng qua chỉ là con kiến hôi hèn nhọn, muốn bóp chết, chỉ trong nháy mắt mà thôi.

    Từ trước đến nay La Bàn Nhi đã biết tên Lục Triệu Phong này tính tình cổ quái, hắn ta không lên tiếng, hắn cũng chỉ có thể đàng hoàng đứng bên cạnh chờ. Nghe tiếng thở mạnh mấy lần, có lẽ hắn ta bị cổ cắn trả.

    Lại hết nửa chung trà, Lục Triệu Phong nghỉ ngơi đủ rồi, hắn phất tay lên, bảo bọn họ mang bảo bối của hắn ra. Một đám tôi tớ sợ không dám nhúc nhích. Đó là một cái bình gỗ nhỏ, lúc hắn mở nắp ra, bên trong toàn là cổ trùng đen nhánh bò loạn.

    Là cổ độc.

    Lục Triệu Phong cầm nó trong tay, rồi sau đó hừ hừ, khóe miệng cong lên thành hình thù kì quái. Hắn đang cười, giống như một trưởng giả bị bệnh nguy kịch, không đoán được tuổi, không phân rõ hỉ nộ, chỉ nghe tiếng khò khè trong cổ họng.

    La Bàn Nhi cười cười đi tới bên cạnh.

    “Thiên tôn thực anh minh, có thể nghĩ tới việc hạ độc lên mấy cái vạc đó. Liên Dụ tự cho rằng quỷ phơi nắng sẽ lung lạc được lòng dân, không ngờ là khi chiếu sáng thứ này sẽ tỏa ra độc tính. Phàm là những người ở gần sẽ hôn mê hết, còn bày đặt làm tiệc mừng công, đúng là không biết tự lượng sức”.

    Rồi sau đó hắn dùng sức đá chân Lưu Lăng nằm bên cạnh.

    “Cái gì mà vương gia, đợi lát nữa chúng ta hạ ngũ độc lên người hắn, sau đó không phải sẽ ngoan ngoãn nghe theo chúng ta sao?”

    Ở đây toàn là người có máu mặt trong kinh thành, còn thêm mấy tên hiệu úy cấm vệ quân, một khi đã dùng bọn họ, vinh hoa phú quý sau này sẽ như nước chảy mây trôi.

    La Bàn Nhi nghèo hơn nửa đời người, giờ chỉ mong có vàng bạc quyền thế.

    Lục Triệu Phong cực kì chướng mắt cái vẻ tiểu thị dân của hắn ta, chờ tới khi hắn có được Lưu Lăng, Trương Lương và Liên Dụ trong tay, còn cần phải dùng cái tên người lùn này nữa chắc.

    Thể cốt của Lục Triệu Phong hằng năm đều đắm mình trong độc trùng độc phấn, cơ thể đã không còn tốt nữa. Bởi vậy hắn lười phải nói lời khách sáo với La Bàn Nhi. Độc trùng trong tay được phóng tới, cắn thẳng vào cổ người kia.

    Ngũ độc là thứ độc nhất trong vạn vật, một khi đã bén vào động mạch thì sẽ không nhả ra.

    La Bàn Nhi chưa kịp lôi ra đã bị cổ độc cắn cho không hô hấp nổi. Tiếng cổ trùng hút máu càng vang lên rõ ràng giữa đêm khua yên tĩnh, tôi tớ xung quanh trừng lớn hai mắt, đờ đẫn nhìn La Bàn Nhi biến thành thây khô trong phút chốc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 54: A Đào, ta khát

    Đối với việc tự tay giết chết người đã phụng dưỡng mình vài chục năm, sắc mặt Lục Triệu Phong không hề có một tia thương cảm.

    Hắn dùng chân đá đá thi thể khô quắt của La Bàn Nhi, rồi nói với mấy người phía dưới: “Thất thần làm gì? Đưa đi.”

    Hắn vươn tay lấy lại con cổ trùng kia, mùi máu tanh nồng nặc, nhìn con cổ trùng khép miệng trong lòng, quả là yêu thích không buông tay được. Đây là bảo bối của hắn, chỉ có cho nó ăn no, nó mới có thể giúp hắn làm việc thật tốt. Về phần những người không liên quan, đã không còn giá trị lợi dụng thì giữ lại cũng chỉ là phế vật. Mà hắn, từ trước đến nay đều không giữ phế vật.

    Mấy tên xung quanh đã hầu hạ La Bàn Nhi vài năm, nhìn thấy hắn hóa thành thây khô trước mắt mình, hai chân đã không còn đứng vững.

    Thỏ chết chó hừ, bọn họ không dám chất vấn Lục Triệu Phong, cũng không dám bỏ chạy trước mặt hắn, dù rất muốn làm. Nhưng nếu bọn họ tiếp tục ở đó, không biết mình có phải là người tiếp theo sau La Bàn Nhi không.

    Con mắt màu trắng xanh của Lục Triệu Phong lướt một vòng qua những người nằm trong phòng khác, không lấy gì làm hào hứng, hắn cũng không vội giết chết bọn họ, cho nên từ từ đi dạo một lượt. Đứng lại bên cạnh Liên Dụ, là một gương mặt hết sức dễ nhìn, hắn đánh giá thật lâu.

    Lại nhìn Lưu Lăng cách đó không xa, trong đầu suy tính, sau này mình nên làm một tên ngốc quyền cao chức trọng đi, quyền sát phạt trong tay. Hắn cân nhắc tới lui, thấy làm nhị thế tổ cũng không tốt lắm, trên đầu vẫn còn một người cha, tên này rất khó lường, không dễ gạt. Cho nên hắn dời bước chân về phía Lưu Lăng.

    Những người này đều bị hạ ngũ độc, chờ một lúc nữa sẽ thành cái xác không hồn, mặc cho hắn sử dụng, nhưng hắn đã chán ở Hoa Quả thôn rồi, muốn vào kinh, cho nên cần một lớp da mới.

    Nhưng cái mặt mập mạp của Lưu Lăng thực sự quá đáng ghét, hắn đưa bàn tay đen gầy hung hăng bóp một cái, đầy dầu nhờn trên tay.

    Tên mập mạp này chán quá.

    Lục Triệu Phong vừa ghét bỏ vừa lôi một cây dao găm trong ngực ra, lướt ra sau tay Lưu Lăng, mấy người đứng xem cũng không nhịn được nổi da gà. Lục Triệu Phong cầm dao quan sát, phải ra tay từ chỗ nào đây. Hắn ghét toàn bộ những người mập mạp ngu xuẩn như thế, chứ không phải là không muốn chạm vào Lưu Lăng, Lục Triệu Phong dứt khoát dựng đứng mũi dao, định cắt da ở phần cổ của hắn.

    Nhưng mà mũi đao còn chưa đâm vào da đối phương, tên Lưu Lăng “đã ngất” lại đột nhiên xoay người mạnh mẽ ngồi dậy, phun một ngụm nước bọt vào người hắn. Lưu Lăng vội vàng đứng dậy, đạp Bạch Yến Trầm bay xa, miệng còn hùng hùng hổ hổ hét:

    “Tên biến thái kia, còn muốn lột da lão tử à, ta giết ngươi!!”

    Mấy người còn lại trong phòng cũng không giả bộ chết nữa, toàn bộ đều đề phòng ngồi dậy.

    Lục Triệu Phong nhìn những người kia sung sức như sinh long hoạt hổ, hắn thoáng đờ người ra, bước chân cũng lùi xuống mấy bước, ống tay áo vung lên, lột mặt nạ ra.

    Lưu Lăng lùi về một bước mới nhìn rõ thứ không phải người không phải quỷ kia, hắn cũng bị hù dọa không nhẹ, vội vàng chạy tới gần cửa hô to:

    “Liên Dụ ngươi xem, mẹ kiếp, con này là biến thân sao?”

    Liên đại nhân nằm trên mặt đất như ông phật, hiếm khi thở dài một tiếng.

    Sao lại thiếu kiên nhẫn vậy chứ, hắn đã xem náo nhiệt xong đâu.

    Nhưng mà Lưu Lăng kia gọi quá mức tê tâm liệt phế, hét đến mức tai hắn cũng đau, đành phải tung người ngồi vào cái ghế chủ vị, hắn nhìn chén trà nhỏ đang bốc hơi nóng, hình như cũng rất muốn uống. Nhưng thứ này Bạch Yến Trầm kia dù chưa chạm qua, hắn cũng sẽ không muốn uống, nhíu mày một lúc rồi nhìn về phía Phương Uyển Chi.

    “A Đào, ta khát quá.”

    Phương đại cô nương liếc mắt nhìn một cái, rồi đáp:

    “Vậy thì cứ khát đi!”

    Chuyện chính sự còn chưa làm xong đâu.

    “Cuối cùng là thế nào?!! Ngươi không trúng cổ độc sao?! Tại sao lại như vậy được?”

    Dường như Lục Triệu Phong muốn điên rồi, hắn không chịu được sự miệt thị của người khác. Giờ thấy cả đám người ngồi ở kia, khuôn mặt cũng vặn vẹo thành một đống.

    Liên Dụ trước nay vốn không thích người xấu, trước kia hắn thấy tên Bạch Yến Trầm suốt ngày khóc lóc đã xấu rồi, giờ so với Lục Triệu Phong thì vẫn đẹp hơn nhiều.

    Không đếm xỉa tới chuyện chén trà kia nữa, hắn nói:

    “Vùng Nhạn Nam có một loài hoa tên là nhạc tây, người dân bản xứ rất thích dùng để đặt lên quan tài, bởi vì hoa đó rất thơm, hình dạng cũng khá giống với mạn đà la. Họ thấy như vậy có thể đưa cố nhân đi hết đoạn đường trong trần thế, nhưng lại không biết rằng, thứ hoa này khi thi thể rữa ra sẽ tỏa ra khí độc, phàm là ai hít vào, nhẹ thì ảo giác, nặng thì ngủ say. Mọi người đều cho rằng độc này khó giải, nhưng thực ra chỉ cần uống vài ngụm hoa quế là được rồi”.

    Đêm nay hắn mở tiệc, mọi người đều uống nhiều thêm mấy chén, không vì thứ gì khác, chỉ đơn giản để giải độc mà thôi.

    Phương pháp kì diệu này chính là nhờ sư phụ hắn nghĩ ra.

    Trước kia ông từng đi loanh quanh vùng Miêu Cương, thấy có người vô tình ngửi độc hoa nhạc tây rồi ngất đi. Ông châm mấy ngân châm cũng không tỉnh dậy được, cho nên tiện tay đút cho người đó hai ngụm rượu hoa quế mang theo.

    Thực ra là do ông đã uống quá nhiều.

    Nhưng người nọ sau khi bị ép uống hai ngụm lại tỉnh dậy thật.

    Lục Triệu Phong vẫn nghĩ độc hoa nhạc tây rất khó giải, giờ nghe chuyện này lại thấy như trò đùa, hắn giận đến điên lên, trừng to mắt: “Vậy thì sao, cho dù có giải được nhạc tây, ngươi cũng đừng quên ta đã hạ ngũ độc, ta chết, cả thôn dân cũng phải chết theo ta! Khi đó Lục Triệu Phong ta cũng có không ít bạn ở hoàng tuyền đâu”.

    Liên Dụ nói.

    “Ngũ độc có khó giải hay không, đến bây giờ đều chỉ là truyền thuyết. Phụ thân ngươi nghiên cứu nửa đời người, tạo ra nhiều thành quả như thế, có hữu dụng hết hay không cũng chỉ có mình ngươi biết. Ngươi là con trai duy nhất của hắn, chắc chắn sẽ có không ít chân truyền, nếu không giờ ngươi cũng không thể có bộ dạng không ra người không ra quỷ này được.Huống chi....”

    Liên Dụ mở chén cổ độc nhìn thử.“Ngươi muốn khống chế chúng ta, với thể cốt của ngươi bây giờ, chỉ có thể rút cổ lại, không rút thì ngươi cũng không có sức lực gieo cổ lần nữa, ta nói không sai chứ?”

    Cả khuôn mặt Lục Triệu Phong chuyển sang màu trắng xanh, dữ tợn như muốn tróc cả lớp thịt.

    “Cho nên căn bản ngươi không định đào phần mộ tổ tiên nhà ta? Mà chỉ là để buộc ta rút cổ đã gieo trên người bọn họ?!”

    Bởi như vậy, dù ngũ độc có thật sẽ dính líu đến nhiều người dân hay không, Liên Dụ cũng có thể phóng tay một lần.

    “Đúng.”

    Liên đại nhân đáp một tiếng, cầm một chiếc khăn che mũi mình lại, sao lại thúi thế chứ. Thật sự quá mức buồn nôn.

    “Ta không quen chạm vào đồ bẩn.”

    Cướp phần mộ tổ tiên người khác rất tổn hại âm đức, hắn cũng chưa điên tới mức đó.

    “Đồ bẩn?!”

    Lục Triệu Phong giận dữ.

    “Phụ thân ta là Đại Tế Ti đức cao vọng trọng của Nhạn Nam!! Nếu không phải triều đình các ngươi sợ thế lực của ông ngày càng lớn mạnh, phái binh đến chém hết một nhà mười chín người, ta sao phải tự hủy dung thế này!!”

    “Đức cao vọng trọng?”

    Liên Dụ hừ lạnh.

    “Nhân lúc mưa gió năm đó lấy người sống ra cúng tế, lấy trẻ sơ sinh ra tế luyện đan, chăn nuôi cổ trùng, dân chúng Nhạn Nam ngày ngày lo lắng, ngày ngày lầm than. Các ngươi gọi cái đó là thờ phụng à, đó là tín ngưỡng của các ngươi, lại muốn ép dân chúng hiến máu quyên thịt cho mình. Về phần ngươi vì sao phải thế này...”

    Hắn xoa cằm, nghiêm túc đánh giá Lục Triệu Phong.

    “Ta đã xem bức họa truy nã của ngươi... Kỳ thật ngươi tự hủy dung là đúng.”

    Gương mặt đó còn không đẹp bằng cái mặt nát hiện tại đâu.

    Lục Triệu Phong không nói lời nào, hắn không muốn cãi nhau với người khác. Người đó lại còn là Liên Dụ, chọc tức hắn đến cấp hỏa công tâm. Hắn không muốn nói nhảm nữa, hai tay thu lại trong vạt áo, không biết thì thầm cái gì, đột nhiên hắn vung tay ra, thả vô số độc trùng lớn bằng bàn tay, bò tới hướng mọi người.

    Liên Dụ bình tĩnh ứng đối, một mặt chỉ huy Bì Bì đưa Phương Uyển Chi đi, một mặt bảo đám đông đi ra phía sau mình.

    Loại cổ trùng kia toàn thân màu đỏ thẫm, lông tua tủa, tròn mập, tám chân, bò đi rất nhanh, lại nheo nhóc một đống. Thi thể của La Bàn Nhi còn chưa kịp đưa đi đã bị chúng gặm chỉ còn nắm xương khô, thậm chí còn nghe tiếng xé rách.

    Đi theo bên cạnh Liên Dụ còn có hiệu úy trong quân, những người này đã từng dẫn binh ra trận, nhưng nhìn thấy cảnh tượng này cũng thấy sống lưng phát lạnh.

    Sao lại có một đám độc vật như thế chứ, thậm chí còn ăn thịt uống máu.

    Độc trùng bò tới, thủ hạ của La Bàn Nhi bỏ chạy tứ phía. Nhưng chỉ một chớp mắt sau, toàn bộ đều không nhúc nhích được, như bị thứ gì kiềm chế, cứ thế chặn trước đường cổ trùng đang đi.

    Nếu nhìn kĩ sẽ phát hiện, mũi chân của bọn họ đều nhón lên cao, giống như bị một sợi tơ thao túng.

    Ở phía bên kia, Liên Dụ vung vẩy năm ngón tay. Mấy khớp xương bên này rõ ràng chuyển động theo, có vẻ như có quy luật, lại giống như đang đánh đàn bình thường. Độc trùng bị chặn lại không tiến không lùi được.

    “Hình nhân trận pháp!!” Lục Triệu Phong kinh ngạc “Ngươi là Lan Khanh!!”

    Trong giang hồ, không người nào không biết Lan Khanh công tử, nhưng có mấy người đã nhìn thấy hắn chưa, thì không ai biết được.

    Các chủ Điểm hoa các chuyên dùng hình nhân thuật, có chút tà môn. Lan khanh làm đệ tử thân truyền của hắn nhưng lại trò giỏi hơn thầy, một thân bản lãnh, khinh công kỳ tuyệt. So với người làm sư phụ kia lại không biết chút gì.

    Không có ai biết thân phận thật của Lan Khanh, chỉ biết năm mười lăm tuổi hắn xuất sư môn, mười bảy tuổi mai danh ẩn tích, không ngờ hắn lại là Liên Dụ!!

    Lục Triệu Phong hét lên hết sức chói tai, giọng cũng khô không khốc. Nhưng mà còn chưa đợi hắn kịp nói thêm gì, Liên Dụ đã đột ngột ra tay, bước chân nhẹ điểm, bay tới đánh thẳng vào mặt hắn. Bì Bì cũng vội vàng rải một lớp bột thuốc lên đám trùng, độc trùng bò tán loạn, rồi không còn sức cử động nữa.

    Lục Triệu Phong mặc dù cũng có ít công phu, nhưng tổ tông của hắn cũng chỉ toàn mấy món giả thần giả quỷ. Độc trùng chết, bản lãnh của hắn cũng không còn, cộng thêm tốc độ của Liên Dụ cực nhanh, hắn không kịp tránh, chỉ có thể miễn cưỡng nhận một chưởng kia, gân mạch đứt đoạn.

    Lục Triệu Phong vốn cũng là người sắp chết, giờ nhận thêm một chưởng nảy, hắn không còn chút sức lực nào nữa. Hắn biết vận số của mình đã hết, phun một ngụm máu tươi, đen đặc. Hắn đã ăn vô số độc trùng, trên tay dính không ít độc phấn, gần phút cuối cùng còn moi một viên ngũ độc tán nhét vào miệng.

    Hắn nói: “Ta chết đi, thành quỷ cũng sẽ không bỏ qua cho các ngươi.”

    Liên Dụ nhận cây đuốc Bì Bì đưa tới, ném thẳng vào hắn cùng đám độc trùng, thiêu cháy không còn một mảnh.

    Thành quỷ?

    Trên thế gian này ai cũng chỉ sống được một lần. Lục Triệu Phong cả đời thờ phụng quỷ thần, đến chết vẫn chấp nhất sự si niệm đó.

    Hắn không để ý tới việc sau khi hắn chết sẽ thành cái dạng gì, chỉ tiếc, thiên đạo luân hồi, hắn sống như vậy, chỉ sợ khi chết, cũng sẽ rơi xuống địa ngục, ngay cả luân hồi cũng không thể được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 55: Ngày xấu?

    Một đêm không ngủ, cuối cùng chuyện kéo dài hơn mười năm ở Hoa Quả Thôn cũng kết thúc. Cung lão gia dẫn đầu chúng thôn dân ngây ngốc đứng trước cửa tòa nhà, nhìn hết mọi chuyện, không biết phải nói gì.

    Đối với những chuyện này, họ đã quá mệt mỏi, phiền muộn, nhìn ánh mặt trời dần xua tan mây tối, từng tia nắng chiếu vào căn nhà, đột nhiên họ lại thấy sợ, sợ cuộc sống một ngày nào đó cũng biến mất.

    Lưu Lăng nhón nhón đi qua đống độc trùng, bộ dạng cực kì ghét bỏ, như sợ dính vào ủng mình. Trên mặt lúc nào cũng ra vẻ vương gia, như thể hoàng ân mênh mông cuồn cuộn. Nhưng mà hắn không đọc nhiều sách, không thể nói được câu gì quá mức nho nhã, chỉ có thể nói hai câu: “Đã không còn chuyện gì nữa. Triều đình đã cứu các ngươi, từ này về sau phải hướng về triều đình, phải biết, ai mới là cứu thế của mình”.

    Thần sắc trang nghiêm, giọng cao vút.

    Các thôn dân theo bản năng quỳ rạp xuống đất, hoan hô tung hứng. Bọn họ bị nô dịch đã quen, cả một thời gian dài cũng chỉ biết quỳ, bất kể là ai, có thể cho bọn họ sống, đều sẽ là thần tiên.

    Đương nhiên họ cũng thấy cảm ơn, chỉ là không biết phải nói thế nào. Lưu Lăng cảm thấy tiếng vang không đủ nhiệt liệt, ngoài miệng lại nghèo từ, hắn ngước mắt nhìn Liên Dụ, người kia còn đang ngồi trên ghế uống trà do A Đào mang tới, như thể không quan tâm mọi chuyện, không tim không phổi.

    Hình như hắn vốn lạnh lùng như thế, gần như không có chút tình người nào, cứu người cũng không để ý, người chết cũng không buồn. Lưu Lăng nhìn không được, vỗ vai hắn nói: “Này, ngươi cũng nói gì đi.”

    Liên Dụ đang ngồi trên ghế, thần sắc mệt mỏi nói: “Giờ chỉ cách hừng đông có vài canh giờ, mọi người trở về nghỉ ngơi đi. Đến khi mặt trời mọc nhớ đi thu hoạch bắp, mang cho ta mấy trái bắp loại tốt, ta muốn hai cân”.

    So với tên Lưu Lăng không có học vấn, các thôn dân đang ngẩn ra cũng vội hoàn hồn.

    Đúng rồi, bọn họ còn phải thu hoạch bắp, còn phải làm ruộng lại. Cuộc sống của họ vẫn sẽ tiếp tục, từ nay về sau không cần phải tin ai nữa, chỉ cần tin mình mà thôi. Đó mới là cuộc sống của họ, đó mới là thứ họ nên kiên trì.

    Cung lão gia run run rẩy rẩy đi qua, hỏi Liên Dụ.

    “Đại nhân, Hàng Đầu trên người chúng ta không giải được sao?”

    Liên Dụ phủ lên người hộ pháp của La Bàn Nhi một ít bột thuốc.

    Chỉ một lát sau, người kia ngồi dậy, bỏ chạy ra ngoài.

    Liên Dụ thấy người kia muốn chạy, bàn tay vân vê một lớp bột nữa, người nọ liền ngã xuống.

    Hắn nói: “Cổ độc thuật ở Miêu Cương nhiều năm qua nhiều người thờ phụng, ta không biết nó có thật hay không, ta chỉ muốn nói cho các ngươi biết, thứ mà Lục Triệu Phong và La Bàn Nhi sử dụng đều là dược vật tương sinh tương khắc, chó ngáp phải ruồi, còn thêm ít tà môn, về phần Hàng Đầu có trị được tận gốc hay không, chỉ cần lòng người chính trực, bách độc bất xâm.”

    Rồi sau đó lại muốn biểu hiện một chút, hắn để cho tên hộ pháp kia đứng lên, mọi người sợ hãi lùi lại. Tên kia đi vài bước lại nằm xuống, rồi đứng lên, lại ngồi, như một thứ đồ chơi của hài tử, thôn dân cũng thấy vui vẻ.

    Từ trước đến nay Phương Uyển Chi đã biết rõ tình tình người này kì quái, giờ lại thấy hắn chơi vui như vậy, nàng trợn mắt kéo tay áo người kia:

    “Còn không mau về phòng ngủ đi.”

    Sáng sớm hôm sau, lại là một ngày mới.

    Thành Nhạn Nam trống không lần đầu tiên đông người la hét. Bọn họ không ở Hoa Quả thôn nữa, ai cũng trở về thành. La Bàn Nhi không còn, nhưng Thiết Thiêu các vẫn còn ở đó, chỉ là không còn ai đến cung phụng, nghe nói đã chuyển thành học đường, là tiền do Cung lão gia bỏ ra, ông nói với Liên Dụ, đây là lần ông chi bạc thoải mái nhất đời này.

    Liên Dụ không cho ý kiến, ngáp một cái rồi xoay người đi cùng Lưu Lăng đến Tiểu Lan Sơn.

    Bọn họ đã đào phần mộ tổ tiên của Lục Triệu Phong. Nhưng mà đưa ra đề nghị này không phải là Liên Dụ, người làm tất nhiên cũng không phải hắn, cho nên hắn chỉ mượn gió bẻ măng thôi.

    Trên núi Tiểu Lan, chiếc áo dài nguyệt sắc của Liên Dụ bị gió thổi bay, đứng bên tàng cây lặng lẽ, cảnh như tranh. Bì Bì ôm tay nhìn hắn lấy từ trong quan mộc ra một cái bình sứ ôm vào lòng, vô cùng nghiêm trang và cương quyết.

    Trận mưa năm đó, sau khi bị Thánh thượng tự mình hạ chỉ chém đầu, đương nhiên người đó không được có mộ phần. Nhưng mà không biết sao Lục Triệu Phòng lại đem được thủ cấp của cha hắn về chôn ở đây. Ở núi Tiểu Lan có đặt một bát quái trận, cả cánh rừng cỏ dại cao hơn nửa người, không ít tà môn, nếu không phải trong đó có gì sâu xa, chỉ sợ không phòng đến thế.

    Sau khi làm một thầy tế, Lục Triệu Phong dùng đạo gia kỳ môn của tổ tông nhà mình, coi như là tạp học.

    Lưu Lăng đào mộ phần của người ta lên. Bên dưới là một đống cổ trùng ngọ nguậy. Liên Dụ làm một cuộc mua bán với hắn, mình giết hết cổ độc, đào lên được gì thì chia một chín, Lưu Lăng một.

    Lưu đại ngốc đi quanh tấm mộ vài vòng, cuối cùng cũng bó tay toàn tập, đành đồng ý.

    Thực ra dã tâm của Lục Triệu Phong lớn hơn nhiều so với tưởng tượng của họ, toàn bộ khu này là một tòa mộ thất ngầm, là đồ hắn để dành mười năm. Bạch Yến Trầm dâng sớ nói hắn làm loạn ở dân gian, rất nhiều người cho rằng đó là chuyện bé xé ra to. Đâu ngờ rằng, Lục Triệu Phong đúng là có ý định như thế.

    Hắn nghĩ trước tiên phải làm vua ở Hoa Quả Thôn, sau đó mở rộng ra mấy thành trấn gần bên, nhìn hắn giật dây các thôn dân chiêu đãi những lưu dân khác là biết, hắn tính toán lâu dài đến mức nào.

    Trong khu mộ, họ phát hiện rất nhiều binh khí bằng sắt, mặc dù không thể so với binh khí quân dụng, nhưng số lượng quả thực không nhỏ. Nếu cứ mặc kệ cho nó phát triển tiếp, chắc chắn sẽ có đại nạn xảy ra.Thánh thượng hết sức hài lòng về sự việc lần này, cũng thấy lo sợ một mối họa như thế ở dân gian, cho nên tiếp tục tăng cường đề phòng khu vực Miêu Cương. Một cuộc tiêu diệt có nhiều thu hoạch như vậy, Lưu Nguyên đế cũng đối xử tốt với nhi tử ngốc Lưu Lăng hơn trước nhiều.

    Liên Dụ được thưởng một cái áo mãng bào và hàng loạt món đồ khác. Ở quý phủ hình như đã có rất nhiều áo choàng như vậy, người ngoài thì cực kỳ hâm mộ, nhưng hắn lại lười phải mặc, nhàm chán ngồi chờ hạ triều đi tìm Phương Uyển Chi chơi.

    Đã rất nhiều ngày hai người họ không gặp nhau, mấy việc vặt ở hộ bộ, chuyện cửa hàng ở kinh thành và đủ thứ chuyện chờ hắn giải quyết.

    Ôm cái đèn lưu ly được Lưu Cầu tiến cống, Liên Dụ đi thẳng tới tiểu viện ở kinh thành.

    Trước viện có một phiến đất cằn không lớn, trên đó còn trồng rất nhiều hành lá, xanh tươi mơn mởn, là do Phương Uyển Chi muốn trồng. Vương Thủ Tài mập như heo đang ưỡn bụng nằm ngửa dưới cây hoa lê, trên bụng là nhúm lông trắng tuyết, cả một vòng thịt trên cổ, vòng vòng lớp lớp, ngủ lệch sang cả một bên.

    Liên Dụ nhíu mày đứng trước phòng nhìn, nhìn một lúc lại khẽ cười.

    Bởi vì Phương Uyển Chi đang cầm chiếc quạt tròn hình hoa hải đường đi ra.

    Hôm nay nàng mặc một chiếc váy gấm màu chàm thêu hình trăng lưỡi liềm, vạt váy rất lớn, dưới mép váy còn thêu nhiều đóa hoa nhỏ, bên hông là dây đai lưng mảnh, buộc thêm một chiếc ngọc ấn tròn, lúc đi lại sẽ nghe tiếng đinh đang rất vui tai.

    Liên Dụ nói: “Ta đang định đi đón nàng đấy.”

    Phương Uyển Chi ngồi trên cái ghế đá dưới tàng cây, không nhìn hắn, cứ thế nghiêm túc nhìn chằm chằm vào mũi hài của mình. Cặp mắt tròn lúc nào cười sẽ cong cong như trăng sáng, giờ nó cũng cong lên, chỉ là nụ cười không hề vương trên đáy mắt.

    Nàng nói: “Làm sao ta dám làm phiền Liên đại nhân chứ, ngài không trách tội ta không mời mà tới xem như là tha thứ lớn rồi.”

    Liên Dụ nhìn Phương Uyển Chi một lúc, nàng như vậy rất lạ, giọng nói cũng không giống như đùa, mà như muốn gây sự với hắn.

    Kể từ sau khi hai người thân thiết, từ lâu nàng đã không gọi hắn là Liên đại nhân nữa. Giờ lại gọi, mà lại bằng giọng điệu kì quái này, khiến cho Liên Dụ nghĩ hay nàng bị trúng tà.

    Hắn đưa đèn lưu ly trong tay ra, nói với Phương Uyển Chi:

    “Tay của ta mỏi quá, vào nhà nói đi.”

    Phương đại cô nương vẫn không nhúc nhích.

    “Vào nhà làm gì? Cho dù bây giờ là giữa ban ngày ban mặt, chúng ta cũng là cô nam quả nữ, điều đó không hợp lễ nghi đâu Liên đại nhân. Nếu ngài có gì căn dặn thì cứ nói đi, chúng ta nói chuyện ở bên ngoài”.

    Liên Dụ có thể xác định, Phương Uyển Chi tìm đến để gây sự.

    Nhìn gương mặt trước mắt đang như cười như không kia, Liên Dụ ngẫm nghĩ cũng không ra vì sao nàng lại giận hắn đến mức đó.

    Hắn đưa chiếc đèn cho Phương Uyển Chi trước:

    “Cái đèn lưu ly này tặng cho nàng đấy, ta nhớ nàng nói là thích nó mà.”

    Hắn muốn dỗ nàng, mặc dù hoàn toàn không biết mình đã chọc nàng khi nào nữa. Với lại cái đèn lưu ly này hắn cũng chọn vì nàng.

    Nhưng mà hôm nay Phương Uyển Chi rất không nể mặt, nàng đưa tay đẩy ra, cười nói:

    “Ta không cần, cũng không lấy nổi. Đồ của ngài không có chỗ đưa hay sao mà phải đưa ta? Mà sao ta phải nhận đồ của ngài chứ?”

    Mặc dù Liên Dụ lớn hơn Phương Uyển Chi bảy tuổi, nhưng nàng chưa bao giờ dùng kính ngữ như thế. Hắn đặt món đồ xuống cái bàn nhỏ trong viện, nhíu mày:

    “Lại không vui à?”

    Đúng là một ngày không tốt lành gì.

    Phương đại cô nương vẫn lạnh mặt, nàng hít sâu một hơi, như là kìm nén. Nếu không tỉnh táo có khi nàng sẽ đánh Liên Dụ mất:

    “Ta không vui, rất rất không vui. Dù cha không thương ta, nương cũng không yêu ta nhưng không phải để cho người khác thoải mái trêu đùa. Nếu ngài không thích ta thì cứ nói sớm, không cần phải lấy ta ra đùa giỡn. Trước kia cha ta nhờ ngài vẽ tranh, tranh phủ ta đã nhận được, vẽ rất đẹp, cô gia tìm cho ta cũng rất tốt, còn là quan tam phẩm nữa. Nếu Ngọc trận phụng uyển đã buôn bán như vậy, chúng ta cứ theo quy củ làm ăn mà tính toán, Phương Uyển Chi ta cũng không phải là không bỏ được ngài, việc đã đến nước này, chúng ta cứ kiều quy kiều, lộ về lộ, hai người chấm dứt.”

    Sau đó nàng không nhìn Liên Dụ nữa, bước thẳng tới hướng cửa, sải bước thật nhanh không hề có ý ngừng lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 56: Đồng đội như heo toàn gây chuyện

    Liên Dụ không hiểu vì sao mình bị mắng, bụng cũng ôm cục tức, thấy nàng đã sắp ra đến cửa, hắn vội bước tới vài bước nắm lấy cổ tay Phương Uyển Chi: “Ta không có”.

    Hai mươi bảy năm qua hắn chưa từng trêu đùa ai, giờ mới thích được một người, sao có thể đẩy nàng đi được.

    Hắn biết trong chuyện này có hiểu lầm, đang muốn mở miệng giải thích thì Phương Uyển Chi đã đi thẳng ra ngoài, hai người nói qua nói lại một hồi, mùi thuốc súng càng thêm nồng nặc.

    Phải nói là Liên Dụ không biết thương hương tiếc ngọc, hắn cũng không hiểu cách dỗ dành một cô nương, đến khi giận lên lại thành nói bậy.

    Lúc này Phương đại cô nương đã tức giận ngập trời, đâu còn quan tâm hắn nói gì nữa, nàng moi một túi nhỏ trong người ra, lấy một đống ngọc bội trâm cài nhét vào ngực hắn.

    “Đồ đạc của ngài trả lại cho ngài, hai người chúng ta thanh toán xong.”

    Cây trâm còn chưa cầm chắc đã len qua kẽ giữa ngón tay rơi xuống đất. Nó được làm bằng ngọc, vừa rơi đã vỡ thành hai đoạn. Phương Uyển Chi sững sờ, Liên Dụ cũng thất thần.

    Cây trâm này là lúc họ đi qua Liêu thành, thấy một cửa hàng đồ trang sức, Phương Uyển Chi chọn màu sắc và hoa văn, chữ thượng tình phu thê là Liên Dụ tự tay khắc.

    Liên Dụ giận Phương Uyển Chi không để cho hắn có cơ hội giải thích, giờ lại thấy nàng ném món đồ này mới bực bội thốt một câu: “Nàng thích làm gì thì làm, đừng có ném tới trước mặt ta, ta nhìn cũng thấy chướng mắt”.

    Sau khi nói xong hắn lại thấy hối hận ngay lập tức, bởi vì đôi mắt của Phương Uyển Chi đã hồng ửng, nước mắt đảo quanh, vô cùng đáng thương.

    Hắn luống cuống bước lên trước định ôm nàng vào lòng trấn an, nào ngờ vừa đưa tay lên đã bị nàng đánh một cái.

    Phương Uyển Chi nói: “Nhìn chướng mắt sao, tốt lắm.”

    Nàng nói hai lần chữ tốt, rồi không liếc hắn thêm lần nào nữa, vén váy leo lên xe.

    Lần này Liên Dụ không đuổi theo ra ngoài, hắn đứng ngẩn người trước cửa như cọc gỗ, mãi đến khi Bì Bì đứng đằng xa xem náo nhiệt đủ rồi tới vỗ hắn hai cái mới hoàn hồn, hắn nói: “Gọi bà tử đang làm nhiệm vụ trong phủ tới gặp ta”.

    Liên Dụ thường xuyên không có ở Ngọc Trần Phụng Uyển, lúc công vụ bề bộn hắn sẽ xắp xếp bà tử lo chuyện quét tước trong nhà.

    Các nô tài trong nhà đều đã ở nhiều năm trong phủ, biết rõ các quy củ, cho nên ngày thường không hay nói nhiều, chỉ có duy nhất bà tử ở phòng thu chi, tên là Tôn Kim Hoa. Lúc trước bà hậu hạ bên cạnh Liên lão gia, giờ đã ngoài năm mươi, không còn tinh mắt như trước, nhưng tay chân vẫn còn khá nhanh nhẹn.

    Liên Dụ mấy ngày liên tiếp đi qua đi lại giữa cửa hàng và triều đình, bà vẫn chịu trách nhiệm quản lí việc trong nhà. Trước đó vài ngày Phương Chính có tới đây một chuyến, nói là muốn nhìn tranh vẽ cô nương nhà mình.

    Tôn bà tử cũng biết tiểu chủ tử nhà bọn họ hay vẽ tranh, người đến lấy tranh cũng không phải ngày một ngày hai, cho nên bà không chú ý, xoay người vào bát bảo các lấy một cuốn mang ra.

    Bức tranh này quả nhiên đã vẽ xong, mỹ nhân xinh đẹp, tức giận nũng nịu, rõ ràng là không thể sinh động hơn được nữa.

    Phương Chính cầm bức họa trong tay, không rõ có tư vị gì.

    Lần này ông đến vốn là để thử.

    Phương Uyển Chi và Liên Dụ ở cạnh nhau lâu như vậy, ông không tin một nam nhân có thể mang một nữ nhân mà mình không hứng thú cùng nhau đi trời nam biển bắc. Lần này từ Miêu Cương trở về, tới ông mà cũng thấy Phương Uyển Chi vui vẻ ra mặt. Thỉnh thoảng còn ngồi ngẩn người, cười ngây ngốc.

    Ông thấy cứ tình hình này, đến mười phần hai người đã là tình nhân.

    Nhưng mà chờ trong phủ mãi vẫn không thấy động tĩnh.

    Các cậu ấm trong thành vẫn hay chơi đùa, Phương Chính đương nhiên là hiểu rõ. Người như Liên Dụ có khi cũng chỉ trêu chọc Phương Uyển Chi mà thôi. Nghĩ tới nghĩ lui vài ngày, ông lại nhớ tới bức tranh kia.

    Bức tranh vẽ Phương Uyển Chi này rất đẹp, nếu như Liên Dụ có ý thu nàng vào phòng, thì sẽ không đưa bức họa đó ra. Còn nếu không, thì sẽ đưa thoải mái.

    Bây giờ bà tử không nói hai lời đã mang tranh ra, trong nháy mắt, lòng Phương Chính như có cục đá rơi tõm xuống mặt nước, bọt nước tứ tung.

    Ông nghĩ một lát vẫn thấy không cam lòng, nhịn không được hỏi:

    “Lúc trước các lão đồng ý giới thiệu cho ta một hộ, không biết là ai vậy?”

    Tai của bà Tôn Kim Hoa không tốt lắm, vừa phơi chăn đệm trong viện vừa nói: “Gốc cây hoa vẽ trong tranh là ở trước viện kia kìa”.

    Phương Chính thấy nói chuyện với nàng hết sức lao lực, ông nhíu mày nói lại lần nữa: “Không phải cây, ta hỏi là Liên đại nhân giới thiệu cho khuê nữ nhà ta một hộ, lần trước chúng ta đã trao đổi rồi, là quan tam phẩm trong triều”.

    Tôn Kim Hoa gảy gảy trong lỗ tai hai cái, nhưng vẫn chưa nghe rõ hỏi gì. Chỉ nghe được quan tam phẩm, cho nên cứ thế trả lời: “Vị quan tam phẩm đó không phải là Thái Thường Tự Thiếu khanh sao. Tên là gì nhỉ, là Lô Văn Miểu”.
    Tên này từng bị Liên Dụ đánh, cho nên mỗi lần đi qua đại trạch Liên gia đều phải đi đường vòng, chẳng có tiền đồ gì cả.

    Bà cũng muốn giữ Phương Chính ở lại lâu thêm, vì ngày thường hiếm có ai nói chuyện với mình, nhưng tâm tư của Phương lão bản nào còn ở đây nữa., nghe mấy câu này xong mặt mày trầm xuống, bước thẳng ra khỏi viện.

    Sau khi về đến nhà, Phương Chính gọi Phương Uyển Chi vào, ông cũng không nói gì, chỉ bảo nàng chuẩn bị một chút, qua hai ngày nữa ông sẽ đem bức họa tới đưa cho Lô Văn Miểu, đó là con của quan tam phẩm, dù không có thực quyền gì nhưng cũng đã không tệ, ông bảo nàng ổn định chờ gả đi, đừng nghĩ gì bậy bạ nữa.

    Phương Chính suy tính một hồi lại thành ra vô ích, bực bội không chịu được, về phần Phương Uyển Chi nghe mấy lời này xong có đau lòng hay không, ông không muốn quan tâm.

    Mà sự thực chứng minh, Phương đại cô nương quả nhiên không khóc lóc mưa gió, bởi vì nàng chỉ lao tới mắng Liên Dụ một trận, sau đó đóng sập cửa phòng đập phá.

    Cùng lúc đó, một người khác đứng ở Ngọc Trần Phụng Uyển, tâm tình không tốt hơn chút nào.

    Liên Dụ nghe Tôn bà tử kể lại, chuyện mà bà nói nhăng nói cuội, nhưng hắn vừa nghe đã hiểu, bàn tay gõ bên cạnh bàn, ý bảo Bì Bì dẫn người đi. Ôm Vương Thủ Tài ngồi trên ghế cao chân, trước mắt hắn đều là hình ảnh Phương Uyển Chi hốc mắt đỏ ửng kìm lại không để nước mắt rơi xuống, mày nhíu thành một chữ xuyên.

    Ngày thu hoa quế nở đầy, hiếm lắm mới có khi hoa quế ngọt như vậy.

    Phương Uyển Chi thích mùi của hoa quế, hàng năm nàng sẽ ủ một bình rượu hoa quế dưới tàng cây. Năm nay chôn sang năm uống, nhưng mà năm nay, nàng lại không có hào hứng chôn hoa, ngồi bên cái bàn vuông nhỏ dưới tàng cây, nàng bảo Thanh Liễu rót cho mình một chén rượu ủ năm ngoái.

    Nàng ít khi uống rượu, lâu lâu mới ngẫu nhiên uống một chút. Cầm chén rượu nhỏ trong tay, nhìn cái bóng mình trong chén, Phương Uyển Chi đột nhiên lại thấy thực sự rất buồn cười.

    Nàng không có nương chăm lo, bên cạnh ngoài Thanh Liễu chỉ mới hơi lớn lớn, thì không còn một người nào.

    Trước đến giờ nàng không cảm thấy sao, nhưng giờ lại cảm giác như đè nén, nếu có một người ngồi bên nghe nàng nói thì tốt biết mấy, nàng cũng không muốn khóc, không muốn la hét đòi chết.

    Ngày đó ở Ngọc Trần Phụng Uyển, nàng cũng muốn khóc lóc om sòm, nhưng rồi lại thấy vậy không ra dáng, cho nên nhịn cho tới bây giờ.

    Bây giờ nhớ lại, nàng thực sự rất hối hận khi không nhéo tai Liên Dụ.

    Hôm qua, nàng nhận được một phong thư hắn viết gửi tới.

    Trong thư cũng giải thích rất cặn kẽ chuyện vì sao bức tranh bị trả về, nói nàng đứng tức giận, từ đầu tới cuối chỉ như thuật lại một câu chuyện, không nịnh nọt, không dỗ dành, thậm chí cuối bức thư hắn còn không sợ chết thêm vào một câu, hôm đó nàng dữ quá. Nhưng mà hi vọng khi nàng thấy bức thư này tâm tình sẽ khá hơn.

    Nhưng mà khi Phương Uyển Chi nhìn thấy phong thư này tâm tình cũng không chuyển tốt, nàng chỉ muốn giết chết Liên Dụ mà thôi, còn phải ném thẳng bức thư này lên mặt hắn.

    Có kiểu xin lỗi mà mặt cũng không chịu lộ ra như vậy sao, nàng là cọp cái à, nàng có thể ăn hắn à?

    Tiểu ca đưa tin vẫn vui vẻ đứng ở cửa sau, hỏi thăm cô nương có muốn đưa thư không để hắn đưa về.

    Phương đại cô nương lắc đầu, vo tròn bức thư kia ném thẳng ra ngoài, rồi bảo Thanh Liễu ra sau bếp đưa cho hắn cây dao phay.

    Giờ nàng chỉ muốn chặt chém tên kia thôi.

    Lúc Bì Bì leo từ tường hậu viện của Phương phủ bước vào, Phương Uyển Chi đang ôm sợi dây thừng trên tàng cây khóc lóc ầm ĩ.

    Nàng đâu có muốn chết, cũng không muốn khóc, nhưng trong lòng lại nghẹn khuất, muốn hét lên, nội dung nàng hét đại khái chỉ là Liên Dụ vô liêm sỉ khốn khiếp, viết thư lừa gạt lão nương, nếu hắn bước tới trước mặt lão nương, ta sẽ chém cho hắn thành mấy đoạn.

    Bì Bì lén lút đứng trong góc, không dám nói cho nàng biết viết thư chính là chủ ý mà hắn đề ra.

    Đối với việc dỗ dành một nữ nhân đang tức giận, cả hai chủ tớ nhà này đều bó tay toàn tập. Nhưng mà Bì Bì tự nhận là người ngoài cuộc tỉnh táo, người trong cuộc u mê, xung phong nhận việc tra cứu sách vở: Nữ tử và tiểu nhân là khó chiều nhất, gần vô lễ, xa thì oán trách, nói có sách, mách có chứng, hắn thấy vào lúc này Liên Dụ nên giữ khoảng cách với Phương Uyển Chi cộng thêm đối phương giờ đang nổi nóng, giấy trắng mực đen đã ghi rõ ràng, không gặp thì tốt hơn.

    Liên Dụ cũng đồng ý nghe theo ý kiến của Bì Bì, chẳng qua đến khi cầm về một cây dao phay, hắn trực tiếp ném thẳng Bì Bì ra ngoài viện.

    Khi Phương đại cô nương nhìn thấy Bì Bì tiến vào, nàng bước xuống ngồi lên ghế.

    Vừa nói Thanh Liễu dâng trà, vừa đưa một miếng bánh đào mời Bì Bì ăn, lễ nghi hết sức chu toàn. Nhưng mà Bì Bì nhai nhai miếng bánh trong miệng lại thấy có lỗi với nàng quá.

    Trong đầu suy tính, hắn thấy tư duy của nữ nhân hình như rất khác nam nhân. Cho dù bây giờ hắn nói chủ ý viết thư này là do hắn nghĩ ra, gia của hắn cũng không thể tránh được trách nhiệm, ai bảo không có chủ kiến của mình, hắn nói viết thì mình viết thật, đó đã là không đúng rồi.

    Trong chuyện tình cảm Liên Dụ giống như quả hồ lô vậy, trong lòng thì nghĩ rõ ràng rành mạch, nhưng ngoài miệng lại nói nhăng nói cuội. Nếu cứ giằng co như thế cũng không phải là chuyện tốt, không bằng mình tác động vào người nóng tính trước.

    Nghĩ xong, Bì Bì tự cho là mình đã hiểu. Lau lớp vụn bánh đào trên khóe miệng, hắn nói với Phương Uyển Chi:

    “Phương đại cô nương, ta nói cho cô nghe chuyện này này”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 57: A Đào, nàng mang dao tới làm gì?

    Bì Bì đem chuyện Liên Dụ hôn trộm Phương Uyển Chi nói ra hết.

    Nguyên nhân thì vô cùng đơn giản.

    Hắn sắp phải đi Hành sơn làm nhiệm vụ, cho nên dù Liên Dụ có biết là do hắn nói, người kia cũng không làm gì được mình.

    Đương nhiên trong chuyện này còn có một ẩn ý khác, hắn muốn xem náo nhiệt, vì chuyện này mà hắn từng bị Liên Dụ đánh nhiều lần, giữa hai người cũng không còn tồn tại tình hữu nghị chủ tớ nữa rồi.

    Trong lòng Bì Bì nghĩ, nếu hai vợ chồng ngày ngày tương kính như tân bỗng một hôm lại cãi nhau, nếu không làm hòa được sẽ bị chia năm xẻ bảy. Liên Dụ và Phương Uyển Chi không giống như vậy, từ khi hai người họ biết mặt đã bắt đầu cãi nhau, lúc là nhân tình cũng đánh nhau, tới mức gà bay chó sủa, cho nên bây giờ dù có đánh cũng không tan được.

    Nghĩ như thế, Bì Bì kể hết câu chuyện về một công tử bỉ ổi đã hôm trộm tiểu cô nương ngủ say cho nàng nghe hết. Sau khi nói xong, hắn thấy hết sức nhẹ nhàng vui vẻ, về phần Liên Dụ có vui vẻ hay không, hắn vội nhìn sắc mặt của Phương đại cô nương một chút.

    Ừm, chỉ có thể nói, tự cầu phúc đi.

    Hai ngày nay mí mắt phải của Liên Dụ nháy không ngừng. Sống lưng tự nhiên lại thấy lạnh, như thể có người nào đang trừng mắt sau lưng hắn.

    Từ sau lần đưa thư hôm trước, cộng thêm con dao phay Phương Uyển Chi gửi tới, mí mắt phải của hắn cũng nháy nháy một hồi.

    Trong lòng hắn vẫn muốn tự mình nói chuyện với Phương Uyển Chi. Nhưng không biết vì sao mấy ngày gần đây trong triều bao nhiêu là việc, không để cho hắn chút thời gian nào. Đương nhiên, Liên Dụ cũng phải thừa nhận, trong bụng hắn vẫn thấy có phần không phục.

    Cái suy nghĩ không phục này, giống như thời kì phản nghịch của thiếu niên, luôn luôn cố chấp. Hắn thấy mình đã nhận sai, mà đối phương lại vẫn gây sự tiếp, trong lòng cũng không biết phải dỗ dành thế nào, hắn bó tay toàn tập.

    Mỗi ngày sau khi làm xong việc, về đến phủ cũng đã khuya, Liên Dụ nhìn thức ăn trên bàn một lượt. Không biết là hương vị gì, hắn sờ sờ lưỡi dao kia, tự nhiên lại mong nàng đến đây chém hắn.

    Hắn đã nói xin lỗi, Phương Uyển Chi lại còn hung dữ như vậy, ngay cả cây trâm kia cũng đập gãy.

    Nghĩ tới đây, Liên Dụ thở dài một hơi, bóng lưng buồn bã ỉu xìu. Chen chúc giữa một đám người mặc quan bào, cả người hắn đều rầu rĩ, như thể sống thế cũng đủ rồi.

    Liên Dụ phải thừa nhận, không có Phương Uyển Chi càu nhàu, cuộc sống của hắn không còn như ngày thường nữa. Vậy thì hai mươi bảy năm trước hắn đã sống ra sao?

    Thân thể của Lưu Nguyên Đế không được tốt, lúc lâm triều cũng thường xuyên ngáp dài. Ông không muốn thừa nhận mình đã tuổi cao, còn thường xuyên ăn linh đan do Khương hoàng hậu luyện cho.

    Liên Dụ biết rõ đó không phải thứ gì tốt, nhưng hắn cũng không thể lên tiếng. Bởi vì toàn bộ triều đình đại thế đã định như vậy rồi, thân thể Lưu Nguyên Đế rồi sẽ có một ngày yếu đi. Ông lại nghĩ đan dược mà Khương hoàng hậu đút cho mình có thể cứu mệnh gì đó, cho nên cứ uống.

    Bởi vì ông là quân chủ, bởi vì ông có quyền sinh sát trong tay, cho nên cho dù lúc này ông làm chuyện ngu muội như đám thôn dân thờ phụng La Bàn Nhi, không ai dám mở miệng nhắc nhở.

    Không có ai dám làm chuyện nguy hiểm đến tính mạng của mình, các quan lại trên triều không làm, Liên Dụ lại càng không.

    Đứng một hồi, các cựu thần tiếp tục ca công tụng đức, vẻ mặt của hoàng đế vô cùng nghiêm túc, nhìn không hề giống một người bệnh tình nguy kịch, dù sao được chăng hay chớ, mọi người sống yên ổn là tốt rồi.

    Lưu Nguyên Đế nói: “Liên Dụ, vụ án nhà xưởng dệt may ở Kinh Châu giao cho ngươi thẩm án, về chuyện mấy thư sinh làm loạn vài hôm trước, xử cửu tộc đi.”

    Liên Dụ tiếp chỉ, nhưng lúc nghe câu đó thì nhíu mày hỏi:

    “Gần đây không phải người đang muốn tế tự sao, dính nhiều máu tanh như vậy không tốt lắm. ”

    Lưu Nguyên Đế suy nghĩ một lúc, cơ thể ốm yếu tựa lên ghế rồng.

    “Vậy thì đày đi quan ngoại đi, nhưng đầu của Diêu Thế Ninh vẫn phải chém, còn chuyện xét nhà thì ngươi cứ làm đi.”

    Hữu tướng Trương Tư Trung đứng bên phía dưới co rút khóe miệng, mấp máy nửa ngày, cũng không dám nói với Lưu Nguyên Đế.

    “Mỗi lần Liên Dụ xét nhà đều biển thủ không ít bạc, phần dư lại mua đồ ăn vặt, trên thực tế báo về căn bản không thừa nổi bao nhiêu.”

    Nhưng mà mấy câu này ông đâu dám nói, bởi vì ông đã từng nói một lần, cho hộ bộ đi điều tra kĩ từng khoản, nhưng chưa từng phát hiện có sai sót.

    Lúc đó ngoài Trương Tư Trung ra, không ai dám tìm tật xấu của Liên gia. Mấy chuyện xét nhà này Hình bộ và hộ bộ cùng nhau đốc thúc, Ngày thường Liên gia hiếm khi bộc lộ tài năng, cũng không qua lại mấy với quan lại trong triều. Sau một hồi điều tra làm rõ, ông cũng không tìm ra chút sơ hở nào.

    Trương Tư Trung biết rõ, đây không phải người ông có thể chọc được.

    Bởi vậy, cho dù mỗi lần đều đỏ mắt nhìn Liên Dụ xét nhà, hắn cũng không có cách nào hơn.

    Sau khi hạ triều, Trương Tư Trung đi tới bên trái Liên Dụ, Lễ bộ Thượng thư Cố Thụ Ngôn đi bên phải, Trương Thư Trung ho một tiếng vờ nói:

    “Lần này đi với Lan Khanh đúng là chuyện tốt nhỉ, trong Liên phủ lại có thêm mấy món đắt giá rồi, nghe đâu chuyện xưởng dệt ở Kinh Châu kia cũng là bị oan, con cọp lại lệnh cho con kiến đi dọn gạch, cuối cùng chịu tội vẫn là con kiến”.

    Nói xong còn hừ hừ trong mũi hai tiếng.

    “Liên đại nhân kiếm được không ít bạc, nhưng danh tiếng lại không phải tốt đẹp gì. Ngươi mới còn trẻ như vậy…”

    “Ồ.” Liên Dụ gật đầu “So với việc già rồi mà tiền và thanh danh cái gì cũng không tốt, ta vẫn thích bạc hơn”.

    Sau đó hắn lại chỉ cái nhẫn trên ngón tay Cố Thụ Ngôn nói: “Cái này mấy ngày trước ta thấy trong cửa hàng có một cái, nếu ngài không có bạc mua mới, chờ ta về nhà sẽ đưa cho ngài cái mới nhé”.

    Làm quan không có mấy ai bàn tay sạch sẽ. Có thể ngồi lên vị trí quan lớn, đừng nói đến lương tâm, ai cũng ham hố tham thiếu mà thôi. Liên Dụ không muốn nói những người này là vô liêm sỉ, bởi vì nói thế, hắn cũng cực kì vô liêm sỉ. Đại Yển trên lương bất chính, trụ cột xiêu vẹo, nếu muốn sống ngay, bản thân mình cũng không yên ổn.

    Liên gia cũng thường xuyên cứu tế, cái mà hắn ngăn được cũng chỉ có thể như thế mà thôi.
    Nếu là ngày thường, hắn chẳng muốn chấp nhặt với mấy ông lão này. Bởi vì như vậy có vẻ không có phong cách, cộng thêm dung mạo mấy người này không hề đẹp, hói đầu trọc lóc.Nhưng mấy ngày gần đây tâm tình của Liên đại nhân rất không tốt, cho nên lời nói ra cũng rất không xuôi tai, mặc dù bình thường đã vốn không dễ nghe rồi.

    Cổ Thụ Ngôn bị nói đến không còn mặt mũi, đang định mở giọng trưởng giả dạy dỗ hậu sinh, dù sao hai người cũng là quan nhị phẩm trong triều, Trương Tư Trung muốn dạy dỗ Liên Dụ, nhưng ở nơi này, có ai có thể trị được nhị thế tổ này chắc. Trên đường lớn xuất hiện một bóng người thướt tha.

    Vóc người rất đẹp, mày liễu mắt hạnh mày ngài, gò má hồng hồng ưng ửng, có lẽ nàng vừa chạy tới, hoặc là bị chọc tức, cho nên mới đứng giữa đường như thế.

    Liên Dụ đương nhiên cũng nhìn thấy, hắn ngẩn người một lúc.

    “A Đào.”

    Sau đó lại nhìn trái nhìn phải một lượt

    “Nàng mang dao tới làm gì? ”

    Nữ tử tên A Đào cũng không thèm nhìn hắn, nàng xoay người đi thẳng trên đường, nghiến răng nghiến lợi gằn từng chữ: “Ngài lăn ra đây cho ta”.

    Liên Dụ cảm thấy Phương Uyển Chi muốn chém hắn thật, nhưng không hiểu sao trong lòng vẫn rất vui. Nàng muốn hắn tới, hắn sẽ ngoan ngoãn tới, đôi mắt dán chặt lên người nàng, không buồn để ý xem có ai đang nhìn không, cứ thế nhẹ nhàng bước đi.

    Phương đại cô nương bên này lửa giận đã sắp lên tới đỉnh đầu.

    Đúng là nàng thích khóc lóc giả chết, nhưng từ trước tới nay luôn biết giữ chừng mực, không bao giờ làm loạn. Lần này cũng bị Liên Dụ làm nàng tức quá.

    Không vì cái gì khác, chỉ vì một câu đơn giản hắn cũng chưa từng nói với nàng.

    Lần này đúng là Liên Dụ đã giải thích rõ ràng, nàng không trách hắn, nhưng nàng vẫn hy vọng hắn có thể cho mình một lý do để an tâm.

    Khi còn bé nàng đã mất mẹ, lớn lên bên cạnh một người cha như vậy, nàng luôn không có cảm giác an toàn. Liên Dụ lại quá mức tùy tính, mặc dù ngoài miệng Phương Uyển Chi không nói, nhưng trong lòng nàng vẫn cảm thấy sợ. Hai người thân mật một thời gian dài như vậy, chuyện nên làm cũng đã làm, chuyện không nên làm cũng chỉ còn một bước lau súng cướp cò kia thôi, ngay cả một câu thích nàng, hắn cũng chưa từng mở miệng.

    Phương đại cô nương chưa ăn thịt heo cũng đã thấy heo chạy, nàng tìm khắp thoại bản cũng không tìm ra một nam chủ nào có tính tình như Liên Dụ vậy. Lần trước đúng là nàng giận, không chỉ vì hắn tránh không gặp nàng, mà còn vì một câu để nàng an tâm hắn cũng không thèm nói.

    Hôm qua Bì Bì chạy tới nói Liên Dụ từng hôn trộm nàng, hơn nữa lúc đó trong lòng không biết có thích nàng hay không, thấy thua thiệt cho nàng, nên mới tặng cây trâm quý giá đó.

    Phương Uyển Chi liền nghĩ tới chuyện ở Nhạn Nam, Liên Dụ cũng đưa hết bạc cho nàng, đột nhiên nàng lại thấy sợ. Liệu có phải vì hắn thấy mình đã chiếm tiện nghi của nàng, cho nên đưa bạc đuổi nàng đi.

    Con người cũng sẽ có lúc suy tính thiệt hơn, Phương Uyển Chi cũng thế. Lúc chính miệng cha của nàng nói, Liên Dụ sắp xếp cho nàng với một vị quan tam phẩm Thái Thường Tự Thiếu Khanh, tên là Lô Văn Miểu, trái tim nàng đau đớn như muốn vỡ ra từng mảnh.

    Nhìn bức thư mà hắn gửi cho nàng, Phương Uyển Chi chỉ hận không tát lên mặt mình vài cái.

    Sao mình lại thích hắn đến thế chứ?

    Tâm tư Phương Uyển Chi rối ren trăm vòng, sắc mặt tất nhiên là không tốt. Liên Dụ nhìn xem, vừa định nói đã thấy nàng hỏi lại.

    “Phát bổng lộc rồi sao?”

    Liên Dụ cũng mơ màng gật đầu.

    “Phát rồi.”

    “Phát khi nào? ”

    “Trưa hôm qua.”

    Sau đó Phương Uyển Chi không nói gì nữa, khoanh tay lại như chờ đợi, thấy Liên Dụ đang ngẩn người ở bên này thì nàng nhướn mi:

    “Sao thế, không phải mỗi lần ngài chiếm tiện nghi của ta xong đều muốn đưa bạc sao, lần này lại không đưa bạc à?”

    Liên Dụ vội vàng tháo hà bao bên hông đưa cho nàng, một câu cũng không dám nói. Trong lòng hận chết Bì Bì, hận không thể giết chết hắn ta. Ban đầu hắn còn không phục lắm, nhưng giờ cũng mất hết cả kiêu căng, chờ một lát mà Phương Uyển Chi vẫn không cầm, hắn nói: “Bổng lộc không được bao nhiêu, nếu nàng muốn mua đồ thì đến phòng thu chi, có rất nhiều, đều đưa nàng cả”.

    Phương đại cô nương liền nở nụ cười.

    “Sao ta lại dám lấy bạc của Liên Dụ ngài chứ, hôm nay ta chỉ muốn hỏi ngài một câu, ngài có từng có chút tình ý nào với ta không, hay chỉ trêu chọc ta thôi? Phương Uyển Chi ta chỉ là một cô nương bình thường. nhưng vẫn là hoàng hoa khuê nữ chưa cưới gả, giờ ta cũng không cần mặt mũi nữa, ta chỉ muốn hỏi ngài một câu, rốt cục ngài có thích ta không?”

    Ánh sáng mặt trời buổi sớm rơi trên mặt đất, chiếu lên người nàng như tạo thành một viền vàng nhạt, giống như một vị nữ tướng quân mạnh mẽ uy phong.

    Liên Dụ chưa từng thấy nàng như thế, cho nên nhìn đến sững người, như thể muốn khắc ghi hình ảnh này vĩnh viễn cùng tháng năm. Hắn nghĩ, có lẽ cả đời này cũng không thể nào quên được cô nương thẳng thắn trước mặt lúc này.

    Phương Uyển Chi cũng nhìn hắn, nhưng trong lòng lại khác, bởi vì hắn không trả lời nàng, lòng nàng đau muốn chết.

    Nàng lùi hai bước, đôi mắt mờ nước, nàng định xoay người rời đi, nhưng cuối cùng lại dừng lại, đưa tay nhéo lên lỗ tai của Liên Dụ.

    Đúng lúc đó nàng lại nghe hắn nói: “Phương Uyển Chi, ta muốn cưới nàng.”

    Ta đã nghĩ từ rất lâu, chưa từng do dự, cũng không hề dao động. Chỉ muốn cưới nàng, lấy nàng mà thôi.

    Thói quen từ trước tới nay vẫn tự mình sắp xếp tất cả, không ngờ lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, hắn nói: “Xin lỗi nàng, là ta không tốt, đã làm nàng đau lòng đến thế”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 58: Bình sinh không hại tương tư

    Liên Dụ nói: “Ta cưới nàng.”

    Chỉ ba chữ đơn giản như thế, nhưng hắn lại nói cực kì nghiêm túc.

    Phương Uyển Chi thừa nhận, mấy tháng qua hai người ở chung, nàng vẫn luôn muốn nghe hắn nó vài lời. Có thể là ta thích nàng, có thể là ta yêu nàng, nhưng chưa từng nghĩ tới, ta cưới nàng.

    Câu nói này còn là lời hứa hẹn lớn hơn cả yêu thương, hứa hẹn cả đời. Hắn không hiểu chuyện tình cảm, từ trước đến nay Phương Uyển Chi vẫn biết, Liên Dụ muốn cho nàng, cả đời của hắn, một mái nhà vì nàng che gió cản mưa.

    Khắp thế gian này những câu dỗ ngon dỗ ngọt nhiều như vậy, nhưng hắn lại chưa từng nói một câu, hắn lại nói, ta cưới nàng.

    Một vẻ mặt thành khẩn đến thế.

    Phương Uyển Chi ngốc rồi, thậm chí cũng không khóc được, nàng há hốc mồm, như muốn nói gì đó, mà lại không nói được nên lời, nước mắt đảo quanh,

    Nàng chờ câu nói đó rất lâu rồi, lâu đến nỗi nàng nghĩ có lẽ hắn sẽ không bao giờ nói.

    Phương Uyển Chi nhìn hắn, nhìn thật chăm chút, rồi dùng sức nhéo lỗ tai người kia, bực bội: “Sao không nói sớm, chàng nghĩ đây là lời cầu hôn à, có ai cầu hôn như vậy không?”

    Nước mắt cứ thế chảy ra, nhưng khóe miệng lại không kìm được cong lên, không biết là đang khóc hay cười.

    Phương Uyển Chi tức chết rồi, mình đúng là một cô nương không biết thẹn thùng dịu dàng gì cả. Nàng không nói được một câu tâm tình đáp lại động lòng người, nàng chỉ biết trong lòng mình rất ấm áp, cứ thế khóc loạn lên.

    Liên Dụ để mặc nàng khóc, mặc nàng nhéo, cánh tay dài ôm chặt nàng vào lòng. Hôn lên tóc nàng, hắn muốn nói, đừng khóc, là do ta không biết cách nói chuyện. Nhưng rồi lại thấy nói vậy thật già mồm.

    Hắn sẽ đối xử với nàng thật tốt, tốt cả đời, kiếp sau nếu nàng vẫn đồng ý ở cùng ta, ta sẽ đối tốt với nàng hơn nữa, kiếp sau, kiếp sau sau nữa, cho đến khi nằm chung một quan tài. Liên Dụ nghĩ tới đó thì khẽ cười, thấy chuyện tình này thực sự quá ngọt ngào, có lẽ chuyến này về phải tìm một vị đạo sĩ làm pháp, để giữ lấy mấy đời sau của Phương Uyển Chi.

    Phương Uyển Chi tựa vào ngực hắn cảm giác được người nào đó đang cười, nàng cũng cười theo, nhưng rồi lại giương nanh múa vuốt sẵng giọng: “Chàng đắc ý cái gì, ta còn chưa đồng ý đâu”.

    Liên Dụ cúi đầu hôn lên môi nàng, môi lưỡi quấn quýt một lúc lâu rồi hắn mới thở dài một tiếng: “Có đồng ý hay không cũng là của ta”.

    Hắn yêu cô nương này, bắt đầu từ lúc nào hắn không nhớ nữa. Hắn chỉ biết, nàng là thứ trân quý nhất trên thế gian này của hắn, quý đến mức hắn nguyện ý vất bỏ mọi thứ để đổi lấy nụ cười đó.

    Liên Dụ thích bạc, đã thích hai mươi bảy năm, nây giờ hắn lại nguyện ý đưa thứ đó cho người yêu thương nhất.

    Vuốt ve đầu Phương Uyển Chi, hắn nói: “A Đào, bạc rất tốt, cho nên ta mới thích nó lâu như vậy. Ta thích kiếm bạc, nhưng vẫn thấy nó lạnh như không, không có tình vị con người. Giờ ta dốc hết túi, giao hết cho nàng, giao cả bản thân ta nữa, đều đưa cho nàng hết”.

    Phương Uyển Chi ngẩng đầu nhìn hắn, trong lòng có muôn vàn điều muốn nói, chỉ tiếc nàng còn chưa cảm động xong, Liên Dụ đã nhướng mày thêm một câu.

    “Nếu về sau nàng muốn đánh ta, nhớ đưa cây dao phay lần trước nàng tặng ấy…”.

    Lời còn chưa dứt đã bị Phương Uyển Chi trừng mắt.

    Một đám triều thần còn đang nghiêng người hóng chuyện nhìn ngó, khoảng cách cũng khá gần, họ thậm chị còn thấy nhị thế tổ kia bị nàng nhéo tai. Nhưng mà hắn lại còn ôm tai vui vẻ.

    Đó là một ngày rộn ràng sắc thu, rất nhiều người cùng chứng kiến một đôi vợ chồng nhỏ nói chuyện yêu đương không tính là lãng mạn lắm. Hình ảnh đó không có gì đẹp mắt, nhưng lại toát ra vẻ hạnh phúc rạng ngời. Giống như một chén cơm đầy trong cái bát sứ trắng thanh hoa, vô cùng bình thường, nhưng là cả đời gắn bó.

    Liên Dụ và Phương Uyển Chi hòa hảo, quan hệ lại khôi phục lần nữa, tiếp tục gắn bó thân thiết.

    Vì Bì Bì đã đi Lưu Hằng sơn từ sớm, cho nên không biết rõ cuộc chiến kia diễn biến như thế nào, hai người này hồ đồ ra sao. Nhưng mà không thấy cũng tốt, chẳng có gì đẹp mắt. Là một người đi đơn về bóng như hắn, nhìn tận mắt cảnh người ta tình ý, yêu đương thì có gì mà hay. Đặc biệt người đó còn là Liên Dụ và Phương Uyển Chi nữa.

    Trong chuyện này, người bị xâm hại trực tiếp nhất, chính là Vương Thủ Tài đã bị ngừng cho ăn thịt đang làm tổ trong lều.

    Trong khái niệm của nó, làm sao mà hiểu được cái gì là gây gổ, cái gì là hòa hảo, thứ meo meo theo đuổi chính là ăn. Ăn no ngủ kĩ, tỉnh ngủ được Liên Dụ ôm vào viện phơi nắng.

    Nhưng mà mấy ngày trước đây tâm tình Liên Dụ không tốt, nó cố ý dụi dụi vào bên chân hắn, muốn nhảy lên nhưng cơ thể lại quá nặng. Đến khi nhìn thấy hắn đang chăm chú nhìn cây dao phay thì run sợ vo tròn thành một cục, lăn ra ngoài viện, trong bụng lại cảm thán về nhân sinh.

    Càng về sau, ngay cả phòng nó cũng không chịu vào, bởi vì đi lại giờ rất tốn sức, nó chỉ cần ôm chậu rồi nhảy vào đó ngủ. Đồ ăn thì quả nhiên không ít, nhưng không hiểu vì sao, nó lại thấy rất vô vị, vì không còn Phương Uyển Chi càu nhàu, không có nàng cầm sợi dây thừng kéo nó đi ra ngoài, nó lại thấy tịch mịch.

    Lúc Phương Uyển Chi nắm tay Liên Dụ đi vào, Vương Thủ Tài đang nghiêng người nhàm chán gặm thịt. Cục thịt kia rất lớn, ba bốn lớp, Vương Thủ Tài không nhai được, cứ tùy tiện liếm liếm trong miệng.

    Phương đại cô nương vừa nhìn thấy mặt đã trầm hẳn xuống, nàng trừng lớn mắt đi tới, phát hiện nó lại mập hơn thì mắng thẳng vào mặt Liên Dụ và Vương Thủ Tài. Sau đó giận dữ đi phòng bếp không cho nó ăn thêm nữa.

    Trong tiểu viện còn trồng một ít cây hành nước đang phất phơ đón gió, tươi xanh mơn mởn. Vương Thủ Tài vẫn làm ổ dưới tàng cây, Liên Dụ nằm tựa lên cái sập bên cạnh cây hoa lê, đôi mắt cùng nhìn về thân ảnh hung dữ đang bận rộn trong phòng bếp.

    Cửa sổ phòng bếp nhỏ còn mở, bếp lò lạnh ngắt vì nữ chủ nhân trở về mà nổi khói lên lần nữa. Liên Dụ thấy Phương Uyển Chi mặc tạp dề vươn nửa người ra hỏi hắn.

    “Trưa nay chàng muốn ăn gì, có cần tới nha môn không?”

    Mái tóc mây xõa dài được túm lại bởi một cây trâm kết, dưới ánh mặt trời chói lọi, thanh tú động lòng người.

    Liên Dụ chống cằm nhìn xem, đều là củi gạo dầu muối hắn vẫn ăn hằng ngày, nhưng giờ chủ nhân của căn bếp đã về, tư vị này sẽ khác trong dĩ vãng.

    Hắn nói: “Hôm nay không đi nha môn, ta bị bệnh, cho người đi nói một tiếng là được rồi”. Sau đó đặt Vương Thủ Tài lên sập nhỏ, thấy tên mập kia bực bội kêu lên.

    “Nàng nấu gì cũng được, tùy nàng cả”.

    Phương Uyển Chi thấy Liên Dụ cả người lười biếng, nàng vội hỏi.

    “Bệnh gì?”

    Liên Dụ không trả lời, hắn ôm Vương Thủ Tài xoay người, trong miệng như đang hừ hừ một khúc gì đó, đại khái là: Có một người xinh đẹp, thanh dương uyển này, gặp gỡ bất ngờ, ta thích này hôm đó.

    Ư hử xong thì thấy mình kì quặc quá, hắn đưa lưng về phía Phương Uyển Chi nói:

    “Không có bệnh gì hết, là không muốn đi thôi.”

    Bình sinh không hại tương tư, vừa gặp tương tư đã tương tư. Giai nhân đang ở bên cạnh, hắn muốn ra cửa mới là lạ đó.
    Phương Uyển Chi nhìn bóng lưng người kia đang xoay xoay vặn vặn, tự dưng lại muốn bật cười, nàng cắn môi dưới, tiện tay ném một quả gì đó ra ngoài.

    “Còn nằm đó làm gì, vào đây giúp ta đi.”

    Hai người nói chuyện qua khung cửa sổ, nàng khúc khích cười, vui vẻ như nhặt được bạc trên đường.

    Liên Dụ vừa nhặt quả kia vừa cắn, lại nhìn sang nói với Vương Thủ Tài.

    “Nhìn thấy chưa, nàng đồng ý ở cùng ta đấy”.

    Trả lời hắn, là một cái mặt mèo khinh bỉ.

    Vênh váo cái gì chứ?

    Liên Dụ và Phương Uyển Chi rất thân thiết, hai người cứ thế đóng cửa lại hưởng thụ thế giới của mình, quên luôn ở nhà còn có một Phương Chính đang loay hoay suy tính.

    Chuyện này phải kể ra là, sau khi Tôn bà tử đưa bức tranh cho Phương Chính, ông cảm thấy những gì mình tính toán đều đổ sông đổ biển.

    Liên Dụ là ai chứ, là con trai trưởng của thừa tướng trước kia, là tôn tử của vương gia khác họ, là nhị thế tổ nổi danh kinh thành. Nếu hắn muốn chơi đùa, nữ nhân dạng gì mà không có, sao có thể thích một nữ tử hung dữ như Phương Uyển Chi được.

    Phương Chính tự nhận khuê nữ nhà mình ngoại trừ vẻ bên ngoài ra không có gì vượt trội, trong lòng cũng tự hiểu rõ, may mà quan tam phẩm cũng được lắm rồi. Bức họa vừa lấy về không bao lâu đã được đưa đến tay Lô Văn Miểu.

    Lô Văn Miểu là Thái thường tự thiếu khanh, ngày thường chịu trách nhiệm tế tự ở trong cung, thuộc cùng biên chế với lễ bộ. Tuổi đã hơn bốn mươi, đại phu nhân đã chết mấy năm trước, trong phủ còn giữ lại vài phòng thê thiếp.

    Hắn là người thích mỹ nhân, đặc biệt là các mỹ nhân ngây thơ. Bức họa vẽ Phương Uyển Chi vừa tới tay, hắn đã bị giật nảy mình.

    Nếu là người Ngọc Trần Phụng Uyển giới thiệu thì sẽ đánh tiếng trước, nhưng mà Phương Chính lại hiểu nhầm ý của Liên Dụ, đương nhiên hắn chưa hề thông báo gì với Lô Văn Miểu. Chỉ là khi nhìn thấy bức tranh, cộng thêm thiếp canh năm sinh tháng đẻ, Lô Văn Miểu cũng động lòng.

    Trên bức họa là một mỹ nhân vô cùng diễm lệ, hắn vừa nhìn đã ưa, quyết định vì Phương Uyển Chi mà tái giá. Được làm chính phòng, Phương Chính miệng cũng mừng đến mức nở hoa. Thế là hai bên đều được kết quả vừa lòng. Nhưng mà hôm nay Phương Chính lại nghe nói Phương Uyển Chi và Liên Dụ nắm tay nhau trên đường, lòng ông lại đắn đo. Trong lòng tự nhủ, hai người kia rốt cục là có quan hệ hay không vậy, nếu thân thiết như thế, tìm khắp Đại Yển cũng không có người con rể nào hiển hách hơn Liên Dụ được.

    Chỉ là trong lòng ông lại suy nghĩ đến một chuyện, sự thực và nhìn thấy là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Ai mà biết Liên Dụ có cưới Phương Uyển Chi hay không, nếu không cưới thì còn không bằng gả cho Lô Văn Miểu.

    Phương Chính vừa đi vừa cân nhắc lợi hại, đi quanh sân đến mỏi cả chân. Nhưng đúng lúc đó Lô Văn Miểu lại tìm tới Phương Phủ.

    Vài ngày đây bệnh thấp khớp của hắn lại tái phát, đi đường cũng không thoải mái, cho nên đã dâng sớ xin nghỉ hai ngày, vì vậy mà không hề biết đến chuyện sau khi hạ triều ngày hôm đó.

    Hôm nay hắn đến là để cầu hôn, thuận tiện gặp mỹ nhân trong bức họa.

    Phương Chính vừa nghe nói người này đến thì đâu dám thất lễ, vội bưng trà dâng nước mời Lô Văn Miểu vào nhà. Nhìn gương mặt nếp nhăn chằn chịt đó, trên trán có bốn nếp gấp, bụng cũng phình cả ra, còn già hơn cả tuổi thật.

    Hai người ngồi trong sảnh uống trà, mỗi người một suy nghĩ.

    Lô Văn Miểu muốn gặp Phương Uyển Chi, Phương Chính lại không tìm thấy Phương Uyển Chi. Nhưng mà thực ra Phương Chính cũng không muốn tìm, nếu nàng thành đôi với Liên Dụ thật, ông còn cần cái tên Lô Văn Miểu này làm gì.

    Hai người trò chuyện với nhau một lúc, Phương Chính thì liên tục thoái thác, nói Phương Uyển Chi đang đọc sách ở hậu viện, sức khỏe không được tốt, cho nên không gặp khách được, sợ nhiễm bệnh cho Lô đại nhân.

    Lô Văn Miểu đã đến đây một chuyến, sao thể không nhìn được cả vạt áo của mỹ nhân, trên mặt cũng thấy vẻ bất mãn, nói tiếp hắn cũng lười, cứ thế nhấc chân tới hậu viện.

    “Bổn quan nói muốn gặp, thì nàng phải đi ra cho ta xem, nói mấy thứ này với ta làm gì?”

    Hắn ta xem thường gia đình Phương Chính, phú hộ thương nhân thì cũng vẫn phải nhìn sắc mặt quan triều đình. Hắn lại là quan tam phẩm kinh thành, thân phận như thế mà còn không gặp được nữ tử sao.

    Phương Chính thấy Lô Văn Miểu lạnh mặt, hai bàn tay đưa ra nhưng cũng không dám kéo, hai người xô xô đẩy đẩy vô cùng lúng túng.

    Đúng lúc đó có một bàn tay trắng nõn vén rèm lên, hé lộ gò má thanh tú của nữ tử, hình như đang quay đầu nói gì đó với người phía sau, khi nàng quay lại nhìn thấy tình huống trong phòng cũng ngẩn ra.

    Phương Chính nhìn thấy Phương Uyển Chi trở lại, tức không biết đánh vào chỗ nào, trong lòng rủa thầm, ngươi về lúc này làm gì, ta còn chưa biết chuyện của người bên kia thế nào đâu.

    Lô Văn Miểu đã vội sải bước ra nghênh đón, hắn nói liền một mạch: “Ơ! Đây là Phương cô nương phải không, thật tốt quá, đúng là mỹ nhân như tranh vẽ, Phương Chính, khuê nữ của ông đẹp tựa thủy linh, thật sự quá tuyệt”.

    Câu nói kế tiếp còn chưa kịp tuôn ra khỏi miệng, Lô Văn Miểu suýt nữa thì cắn luôn vào đầu lưỡi.

    Bởi vì hắn nhìn thấy Liên Dụ từ phía sau đi tới, trên người vẫn là bộ quan bào màu hồng còn chưa thay ra, lười biếng đảo mắt qua một cái, hắn đã sợ không dám nói câu nào.

    Sau lưng Liên Dụ là mười mấy cấm vệ, hàng hàng ngũ ngũ đi vào, là phái đoàn của quan nhị phẩm. Phương Chính ngơ ngẩn cả người, nhưng cũng vội vàng cho người trong phủ rót trà lên mời Liên Dụ.

    Liên Dụ nhận lấy, uống một ngụm, lại đưa mắt nhìn Lô Văn Miểu, hỏi: “Chuyện gì thế?”

    Lô Văn Miểu giận cũng không dám phát ra ngoài, khúm núm run tay áo. Hắn cực kỳ sợ Liên Dụ, bởi vì đã từng bị đánh, cho nên hắn cũng biết rõ thủ đoạn của tên này. Ngay cả Hữu tướng Trương Tư Trung cũng không dám đắc tội với người này, đâu tới lượt hắn chứ.

    Trên mặt hết sức khiêm tốn, hắn hành quan lễ xong thì nói với Liên Dụ.

    “Bẩm đại nhân, hạ quan… hạ quan đến là để cầu thân.”

    “Cầu thân?”

    Liên Dụ nhếch môi, như cười như không hỏi:

    “Cầu thân với ai? ”

    Lô Văn Miểu không biết vì sao lại thấy sống lưng lạnh toát, ngay cả xương sống cũng cứng ngắc. Hắn run rẩy chỉ vào Phương Uyển Chi.

    “Là cầu khuê nữ của Phương Chính.”

    Liên Dụ gật gật đầu, kéo Phương Uyển Chi ngồi xuống bên cạnh mình, lướt mắt nhìn thấy tên nô tài ở đằng kia đang cầm bức tranh đối chiếu với Phương Uyển Chi, ngón trỏ vung ra, một sợi tơ rất mảnh chuẩn xác cuộn bức tranh lại kéo về phía mình.

    Đặt chén trà xuống, hắn nói với cấm vệ bên cạnh: “Đưa Lô đại nhân ra ngoài học quy củ”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 59: 50 vạn lượng lễ hỏi

    Liên Dụ nói đưa Lô đại nhân ra ngoài xong cũng không thèm quay lại nhìn hắn.

    Chén trà thơm được hắn đảo đảo trong tay, thỉnh thoảng chụp chụp cái nắp hai cái. Đại sảnh rộng lớn vang lên tiếng kêu rên của Lô Văn Miểu.

    Lô Văn Miểu vốn không thông minh nhưng nhìn Phương Uyển Chi ngồi bên cạnh Liên Dụ, không hiểu cũng phải hiểu. Hắn khóc ròng:”Các lão tha mạng, hạ quan biết rõ quy củ rồi. Lần sau không dám nữa.”

    Trong lòng hắn lại cực kỳ hận Phương Chính, nếu không phải ông ta đưa bức tranh kia tới, hắn đâu phải chịu phần vạ này. Không có Liên Dụ ở đây hắn đã bổ nhào qua túm tóc ông ta rồi.

    Phương Chính ở bên này cũng không tốt hơn Lô Văn Miểu là mấy, tuy không bị đánh nhưng nghe tiếng la khóc cộng thêm tiếng tát, chân ông cũng sợ tới run rẩy.

    Liên đại nhân uống trà xong tựa người trên ghế lười biếng hỏi: “Phương lão bản có hiểu quy củ không?”

    Tay áo Phương Chính run lên, vội đáp: “Hiểu, hiểu. Giờ ta sẽ mang tiền biếu trả lại cho Lô đại nhân.”

    Liên Dụ liền gật đầu, phất tay bảo cấm vệ rút lui, rồi nói với Lô Văn Miểu:

    “Gần đây ta rất thích đi trà lâu nghe kể chuyện, ở đó còn biết được rất nhiều chuyện thượng vàng hạ cám trong đại trạch nhiều vị quan trong triều. Ta thích nghe chứ không thích người khác sắp xếp ta, hiểu chưa?”

    Lô Văn Miểu rất lắm lời, trong triều có chuyện gì hắn sẽ mang ra ngoài truyền bá đầu tiên. Liên Dụ không quan tâm tới thanh danh của mình, không có nghĩa là để cho Phương Uyển Chi bị người ta dèm pha.

    Đây mới là ý của việc học quy củ.

    Lô Văn Miểu xoa đầu, sao dám nói chữ không được. Khuôn mặt đầy bụi đất cười cười liên tục đảm bảo mình sẽ giữ miệng kín như bưng.

    Liên Dụ xoa xoa đầu hắn một cái, cho qua. Lô Văn Miểu được đại xá, vừa thở dài vừa bỏ chạy.

    Tòa nhà Phương phủ rất lớn, cũng là phú hộ trong kinh. Phương lão bản tuy không có danh tiếng trong quan trường nhưng cũng là nhân vật lớn trong giới.

    Hắn tự nhận mình am hiểu lòng người, đối nhân xử thế cũng rất lão làng, nhưng trước mặt tên hậu sinh Liên Dụ này lại không thể bày ra vẻ trưởng giả được.

    Phương Chính vẫn thấy Liên Dụ còn khá nhỏ, tướng mạo cùng lắm chỉ mới hơn hai mươi, như thiếu niên thôi. Nhưng nào có thiếu niên nào quái đản như thế, khiến cho ông không biết phải nói chuyện với nhau kiểu gì.

    Giống như hiện tại, người kia mặc áo quan màu hồng thêu hạc, ngọc đái nhị phẩm, trên đỉnh đầu là lương quan. Ai mà nghĩ hắn hai bảy tuổi không, cứ như cựu thần nội các. Lỗi lạc thì cũng lỗi lạc, quý khí cũng có phần quý khí, nhưng khuôn mặt này trẻ quá, không hề giống quan nhân.

    Ông lại liếc mắt nhìn Phương Uyển Chi bên cạnh, khuôn mặt cũng khá trẻ con, bộ dạng thì không phải nói, nhưng tính tình thì y như mẹ ruột của nàng, quật cường tận xương, lại còn hay khóc lóc. Nhưng Phương Uyển Chi lại rất hiểu nguyên tắc, giống như chuyện Lô Văn Miểu vừa rồi, nàng không ngăn cản, cũng không lên tiếng, ngoan ngoãn ngồi đó, giờ mới nói vài câu với Liên Dụ.

    Hai người này nhìn qua cũng không phải tình cảm thắm thiết lắm, bên chân của Phương Uyển Chi là con mèo ú, trên cổ buộc một sợi dây thừng, có vẻ là cực kỳ không tình nguyện khi bị đẩy ra ngoài, bốn chân quỳ rạp trên mặt đất, mặt mày nhăn nhó.

    Trong lòng Phương Chính lẩm bẩm một hồi, sau đó lặng lẽ kéo Phương Uyển Chi lại.

    Ông phải hỏi rõ chuyện của hai người này đã, chỉ là vừa kéo, Liên Dụ đã liếc mắt nhìn sang, rồi đưa tay lôi Phương Uyển Chi về lại. Trên mặt như viết mấy chữ, người này là của ta, ông đừng có động vào nàng.

    Phương Uyển Chi buồn cười, cũng không ngồi cùng hắn nữa, nàng nhìn thấy Thanh Liễu đang đứng bên ngoài liên tục nhón chân nghểnh cổ nhìn vào bên trong, cũng biết mình không về nhà nửa ngày, nhất định đã làm nàng ấy sợ. Cho nên Phương Uyển Chi buông tay Liên Dụ ra, bước tới an ủi người kia.

    Thanh Liễu cứ tưởng tiểu thư chạy tới cửa thành để chém Liên Dụ nữa chứ.

    Phương Uyển Chi nghĩ Thanh Liễu cần an ủi, nhưng đâu biết Phương Chính cũng khẩn cầu nàng ở lại lắm. Nàng vừa ra khỏi phòng, bên trong chỉ còn lại ông và Liên Dụ. Ông ngồi im không dám nói gì, được một lúc thì thấy Liên Dụ vẫy tay, ông vội cúi người bước tới, khom lưng hỏi: “Các lão có gì dặn dò?”

    Liên Dụ lắc đầu.

    Thật ra hắn không thích Phương Chính, nhưng nến muốn cưới Phương Uyển Chi, hắn không thể không gặp ông ta vài lần.

    Hắn nói: “Ta không có dặn dò gì, chỉ định để Phương Uyển Chi chuyển tới nhà ta ở, cho nên muốn thông báo với ông một tiếng.”

    Phương Chính không chút do dự liền gật đầu.

    “Được, ta giúp ngài chuyển đi. Thực ra chúng ta cũng không cần danh phận gì, nếu ngài thích…”

    Ông định nói đưa Phương Uyển Chi vào làm thiếp thất cũng đã tốt lắm rồi.

    Chỉ là sợ lời này sẽ chọc giận Liên Dụ, cho nên không dám mở miệng. Nhưng ông không nói, Liên Dụ lại giành nói trước.

    Hắn nói với Phương Chính: “Ta muốn cưới Phương Uyển Chi, cưới hỏi đàng hoàng.”

    Sau khi nói xong lại thấy khá hoang mang, bởi vì hắn chưa cưới bao giờ, cho nên không biết có phải nên nói vậy hay không nữa.

    Liên Dụ ngẫm nghĩ một lát rồi lại nói.

    “Lễ hỏi là ba cửa tiệm và một kho bạc tư, nhưng không phải đưa cho ông, mà sẽ ghi tên của Phương Uyển Chi. Tam thư lục lễ ta sẽ cho người chuẩn bị, 50 vạn lượng vàng thật để ông dưỡng lão. Có lẽ ta sẽ không hiếu thuận ông, nếu như Uyển Chi phải về nhà thì ta cũng sẽ không ngăn cản.”

    Dù nói như vậy nhưng Liên Dụ cũng không phải quá ghét Phương Chính, chỉ là hắn thấy người này không quá quan trọng. Lẽ thường vô thương bất gian, ông ta tính toán cũng không phải là có lỗi gì. Nhưng ông ta lại xem Phương Uyển Chi như một vật phẩm giao dịch, đây là điểm mà hắn cực kì không thích.

    Phương Chính nghe xong thì sững sờ lúc đầu, sau đó là vui vẻ đến điên cuồng.

    Liên Dụ muốn cưới Phương Uyển Chi, cưới hỏi đàng hoàng, đó chính là nhị phẩm phu nhân đó. Mà ông là cha của Phương Uyển Chi, chính là nhạc phụ của Lan Khanh đó. Liên Dụ là quan lớn, ông cũng là nhạc phụ của quan nhị phẩm, không cần phải nghi ngờ gì nữa, cả trời hoàng kim như rơi thẳng vào mặt.

    Nhưng những gì Liên Dụ nói ông cũng hiểu, muốn vui cũng không vui nổi.

    Hắn muốn phân rõ giới hạn với ông.

    50 vạn lượng vàng thật không phải là số lượng nhỏ, đừng nói là dưỡng lão đời này, đến con cháu đời sau cũng đủ sống tới già. Nhưng thỏa mãn nhất vẫn là có được người con rể như Liên Dụ.Đầu óc Phương Chính quay lòng vòng, vừa nghĩ tới quan hệ của hai người sau này, trong lòng bỗng nhiên lại thấy mình cao hơn. Cao đến mức ông đã nghĩ muốn để người ngồi đằng kia đứng dậy, có con rể nào mà ngồi thế không.

    Bởi vậy, ông cũng bưng chung trà ngồi đối diện Liên Dụ, vỗ vỗ bắp đùi.

    “Này, Liên đại nhân à, dù sao lão phu cũng là cha ruột của Uyển Chi, Liên đại nhân nói vậy cũng quá là khách khí rồi. Bạc lão già này có thể không cần, chỉ cần Uyển Chi gả đi không chịu uất ức là được rồi.”

    Bộ dáng như vậy nhưng thật không ra thể thống gì.

    Liên Dụ là quan lớn, thứ dân ngồi ngang hàng với quan nhị phẩm, Phương Chính đang ỷ lại vào thân phận mới và vị trí của Phương Uyển Chi trong lòng Liên Dụ.

    Ông biết rõ nếu không phải rất thích, Liên Dụ sẽ không cưới hỏi đàng hoàng.

    Mà Liên các lão đối với chuyện người ta có tôn trọng mình hay không cũng không quan tâm cho lắm, cho nên hắn không để ý đến việc thay đổi chớp nhoáng của Phương Chính lần này. Tiểu nhân hắn đã gặp nhiều, Phương Chính cũng không phải là người khó coi nhất.

    Ông nói không cần bạc, chính là cần quyền.

    Hắn chờ câu sau của ông ta.

    Quả nhiên, Phương Chính chép miệng hai cái miệng, nhẹ giọng nói.

    “Uyển Chi có hai ca ca và một muội muội ngày thường vẫn hay chăm sóc nàng, đương nhiên bây giờ cũng không thể quên ơn những huynh đệ đó. Ngài là người thông minh, rất thông minh nữa, cho nên ta nói vậy, đương nhiên ngài sẽ hiểu.”

    Liên Dụ nhìn ông ta nở nụ cười, cũng không nói gì, vẻ mặt vẫn ôn hòa như cũ.

    Phương Chính vừa nhìn thấy thế thì càng được voi đòi tiên, ông xoa xoa tay tiến đến gần, nói thẳng:

    “Nhà chúng ta là thương nhân bán lương thực, ngày ngày ngoài việc làm ăn cũng không có thu nhập nào thêm. Nghe nói ngài có buôn muối đường Lưỡng Quảng, không chỉ trong thành mà trong quân doanh cũng có nhiều mối quan hệ, hai đứa con trai của ta nếu nhậm chức ở kinh thành, dưới mí mắt của thánh thượng thì không tốt lắm, nhưng mà ngài là ai chứ, muốn cử ai làm gì, không phải chỉ nói một hai câu là được sao”.

    Liên Dụ bày tỏ là mình đã hiểu, gõ hai cái lên mặt bàn nói: “Lưu Cố vào đây.”

    Bên ngoài lập tức có cấm vệ bước tới.

    Phương Chính nhận ra người này là Thống lĩnh cấm vệ tam quân ở trong kinh thành, là con ruột của đại tướng Lưu Thịnh dưới trướng Liên lão gia.

    Phương Chính vừa nhìn thấy Liên Dụ gọi hắn vào, trong lòng đã vui như nở hoa.

    Ông nghĩ hẳn là muốn sắp xếp cho con mình đây mà. Nếu có thể nhận hai chức ở quân doanh, thân phận và địa vị chắc chắn sẽ khác trước kia. Phương Chính vội ân cần cầm lấy ấm trà pha thêm cho Liên Dụ.

    Liên Dụ đưa tay cản lại, lông mi rũ xuống.

    “Gọi vài người vào bắt Phương lão bản cho ta.”

    Nắp bình trà Phương Chính đang cầm cũng rơi xuống đất.

    Ông hoang mang: “Các lão, ý ngài là gì vậy? Phương mỗ không ăn hối lộ, không làm chuyện trái pháp luật. Huống chi ngài còn muốn Uyển Chi nhà ta…”

    Liên Dụ đặt hai tay lên bàn, nghiêng đầu ừ một tiếng.

    “Phạm hay không cũng phải nói một hai câu là xong. Ta cũng chỉ cần Phương Uyển Chi mà thôi. Ông cũng biết ta là quan lớn, ông nội còn là vương gia mà nhỉ”.

    Lưu Cố quả thật gọi cấm vệ đi vào, Phương Chính không dám ngồi trên ghế, vội vàng chắp tay lạy Liên Dụ: “Vừa rồi tiểu nhân mạo phạm, mong ngài đừng để ý, chỉ là nói đùa, nói đùa thôi”.

    Thấy Liên Dụ không có ý kiến gì, ông lại vội vàng thêm một câu: “Tiểu nhân là người thô kệch, không đọc nhiều sách, nếu có đắc tội ngài thì ngài nể mặt Uyển Chi đừng chấp nhặt với ta”.

    Liên Dụ nhìn ông một cái: “Phương lão bản nói không sai”. Hắn phất tay ý bảo Lưu Cố đi xuống.

    Cũng là cho Phương Chính một bậc thang đi xuống.

    Phương Chính lo sợ đứng bên cạnh nhìn hắn, rồi mới dè dặt hỏi một câu:

    “Vậy ngài vừa mới nói 50 vạn lượng lễ hỏi.”

    Liên Dụ cúi đầu, lấy ngón tay vẽ vẽ từng vòng nhỏ trên bàn.

    Tim Phương Chính nhói lên một nhịp, đắn đo rồi nói một câu: “Thực ra 40 vạn lượng cũng được”.

    Liên Dụ vẫn không nói gì.

    Ruột của Phương Chính cũng xanh hết cả.

    “Nếu không thì, 30 vạn lượng.”

    “Uống trà đi.”

    Liên Dụ mím môi, rót cho Phương Chính một ly trà.

    Hắn chỉ muốn cho ông một bài học, về phần bạc, một phần cũng không thiếu, đó là thể diện của Phương Uyển Chi. Hắn muốn nàng có thể thuận lợi thoải mái lấy mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này