1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Tiên Ma Biến - Tác giả: Vô Tội - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 24: Thời gian

    Một nam tử mặc áo bào tro đi lại giữa đường phố Trung Châu đang bị bóng đêm bao phủ.

    Hắn luôn luôn cúi đầu, tựa như đang đếm thử mình đã đi được bao nhiêu viên đá lát màu xanh rồi. Tốc độ di chuyển của hắn không nhanh, nhưng cảm giác vô cùng mạnh mẽ, khi có người từ đằng trước đi tới, chuẩn bị nhìn thấy hắn, hắn ta đã rẽ sang một đường khác.

    Cho nên, mặc dù thành Trung Châu vào ban đêm có rất nhiều người giăng đèn kết hoa, sáng trưng như ban ngày, nhưng từ lúc bắt đầu vào thành đến giờ, nam tử mặc áo bào tro này chưa từng gặp một ai.

    Hắn ta tựa như một bóng ma xuất hiện trong thành Trung Châu, nhưng cả người lại tản phát một luồng khí tức kiêu ngạo cô độc.

    Hắn ta dừng lại bên ngoài một phủ lớn đại thần. Mặc dù trong cảm giác của hắn ta xung quanh đây không có luồng khí tức nào quá mạnh mẽ, nhưng quân sĩ tuần tra quanh phủ lại vô cùng đông đảo, cách đó không xa còn có một trạm canh gác đêm, nên nam tử mặc áo bào tro này phải mất đến hơn mấy chục đình, vô cùng cẩn thận mới có thể phóng qua vách tường phủ lớn này, tiềm hành đứng bên ngoài một căn phòng đang được đốt đèn dầu.

    Bên ngoài thư phòng, hắn ta càng kiên nhẫn chờ đợi hơn. Đợi đến lúc vị quan trong thư phòng đấy dường như có chuyện muốn ra ngoài, đi tới cửa thư phòng, đẩy cửa ra bên ngoài, nam tử mặc áo bào tro này mới hành động với một tốc độ nhanh kinh người, không một tiếng động đi đến cửa, dùng tay bóp lấy cổ họng quan viên này, lắc mình vào thư phòng, rồi đóng cửa lại. Tiếp theo, hắn ta mới nói nhỏ bên tai vị quan này:

    - Lưu đại nhân, đừng lên tiếng, ta là người học viện Thanh Loan.

    Thân thể vị quan bị hắn kiềm chế này đột nhiên chấn động, sau đấy dần buông lỏng.

    Dưới ánh nến chiếu rọi, sự khiếp sợ trong mắt vị quan này dần biến mất, để lộ một khuôn mặt vô cùng ngay thẳng kiên nghị, đầy chính khí, chính là danh thần Vân Tần, Lưu Học Thanh.

    Cảm giác được Lưu Học Thanh phối hợp, nam tử mặc áo bào tro này buông tay, dời chân nửa bước, khẽ hành lễ với ông ta.

    Nhờ có ánh nến, Lưu Học Thanh thấy được khuôn mặt của nam tử mặc áo bào tro, thấy được nét mặt kiêu ngạo bất tuân không giống ai, tựa như người nào cũng nợ hắn mấy chục vạn lượng bạc. Lưu Học Thanh đau đớn nuốt nước miếng vài ngụm, giúp cổ họng thông nhuận hơn, nhưng sự lạnh lẽo lại từ tận đáy lòng vọt lên khắp nơi:

    - Ngươi là Thánh sư ngự kiếm khoa Chỉ Qua, Từ Sinh Mạt.

    - Ngoại trừ ta, còn ai có thể tiến vào chỗ ở đại quan như ngươi mà không bị phát hiện?

    Từ Sinh Mạt cảm thấy rất kiêu ngạo vì mình có thể gặp mặt Lưu Học Thanh mà không sử dụng hồn lực, không bị người tu hành nào khác phát hiện. Nhưng sau khi nói xong câu này, hắn ta đột nhiên nhớ tới mùa đông năm ngoái, khi tuyết vừa rơi, Lâm Tịch đã tới thành Trung Châu này đại sát tứ phương không kiêng kỵ, hắn nhất thời im lặng, trong lòng vô cùng khó chịu.

    - Mặc dù ngươi là Thánh sư, nhưng nếu như bị người khác phát hiện ngươi đang ở trong thành Trung Châu, ngươi chưa chắc có thể chạy trốn được.

    Lưu Học Thanh hạ giọng xuống, nhìn Từ Sinh Mạt hỏi:

    - Ngươi tìm ta là vì chuyện gì?

    - Ta chỉ chịu trách nhiệm giúp tiểu tử Lâm Tịch kia tường thuật lại vài lời.

    Từ Sinh Mạt cắn răng, sắc mặt hơi đổi mà nói.

    Lưu Học Thanh không hiểu vẻ mặt của Từ Sinh Mạt, nhưng tâm trạng ông ta hiện nay rất nặng nề, nên không muốn tra cứu, trầm giọng hỏi:

    - Lâm Tịch muốn nói gì?

    - Núi Luyện Ngục sẽ lệnh Đại Mãng nghị hòa với Vân Tần, mấy ngày nữa, Đại Mãng sẽ chính thức phái sứ thần đi Vân Tần, lúc đó thành Trung Châu sẽ biết tin.

    Từ Sinh Mạt nhìn Lưu Học Thanh, nói:

    - Lâm Tịch nhờ ta nói với ngươi rằng, mặc dù ai cũng hi vọng chiến tranh kết thúc, nhưng đối với học viện Thanh Loan, đây là thủ đoạn lấy lui mà tiến của núi Luyện Ngục. Núi Luyện Ngục sẽ nhờ chuyện nghị hòa này để quang minh chính đại cử người tu hành tiến vào Vân Tần.

    - Học viện Thanh Loan hiện nay chưa chắc có năng lực ngăn cản người tu hành núi Luyện Ngục.

    - Chuyện nghị hòa lần này do chưởng giáo núi Luyện Ngục ra lệnh, nên nhất định sẽ đạt thành. Lâm Tịch nói chính hắn cũng không biết ngươi sẽ đứng bên nào, nhưng hắn khẳng định ngươi sẽ làm chuyện có ích cho Vân Tần. Cho nên, trong khi Đại Mãng khẳng định sẽ thỏa mãn điều kiện nghị hòa của Vân Tần, hắn hi vọng ngươi có thể đòi hỏi nhiều hơn, giúp cho Vân Tần có nhiều lợi ích hơn, có thể kéo dài một chút thời gian.

    Sau khi nói liên tục mấy câu, Từ Sinh Mạt dứt khoát nói:

    - Được rồi, ta đã nói xong.

    - Đại Mãng muốn nghị hòa với chúng ta?

    Thần sắc hiện giờ trong mắt Lưu Học Thanh chính là vô cùng kích động và thần sắc.

    Ông ta hít một hơi thật sâu, giúp mình tỉnh táo hơn, rồi nói:

    - Lâm Tịch xác định nghị hòa thành công? Cho dù yêu cầu chúng ta hà khắc như thế nào?

    Từ Sinh Mạt bình tĩnh nhìn ông ta một cái, lạnh nhạt nói:

    - Mặc dù ta không phải Lâm Tịch, nhưng nếu như ta không phải là người ngu, vậy ý của mấy câu nói của hắn chính là ngươi phải nhân cơ hội mà đòi hỏi nhiều, sau đấy nhân lúc đối phương lưỡng lự không chịu mà kéo dài thời gian.

    Lưu Học Thanh trầm mặc.

    Từ Sinh Mạt cũng không nói gì nữa, xoay người đẩy cửa đi ra khỏi phòng.

    Sau khi tốn không ít thời gian vượt ra tòa phủ lớn đó, đi trên những con đường lớn trong thành Trung Châu, Từ Sinh Mạt hoàn toàn tỉnh táo lại mới lau mồ hôi trên trán, nhẹ giọng nói:

    - Giả dạng lạnh lùng cô độc mà còn hơn cả ta, Lâm Tịch, đây rõ ràng là chuyện sống chết đấy, ngươi lại chỉ nói với Lưu Học Thanh mấy câu như vậy...

    ...

    ...

    So với thành Trung Châu, học viện Thanh Loan đã sớm nhận được tin tức nghị hòa.

    Ngoại trừ học viện Thanh Loan ra, trong thành Trung Châu này, Lưu Học Thanh là người sớm biết tin tức nghị hòa.

    So với các quyền quý khác, tất nhiên hoàng đế Vân Tần đã sớm biết được tin tức này.

    Vào ngày thứ hai Lưu Học Thanh biết được Đại Mãng sắp nghị hòa với Vân Tần, hoàng đế Vân Tần đã sớm biết được chuyện này sẽ xảy ra.

    Chuyện đầu tiên hắn ta là chính là đến cung Từ Bình trong hoàng thành.

    Đây là cung yên lặng nhất, thậm chí nhiều cỏ dại nhất trong hoàng thành, người ở trong cung này cũng chính là người mạnh nhất thành Trung Châu, hoặc có thể nói là mạnh nhất Vân Tần hiện nay.

    Đại cung phụng triều đình Vân Tần, Nghê Hạc Niên.

    Hoàng đế Vân Tần ra lệnh toàn bộ thị tùng và thị nữ đứng bên ngoài cung, sau đó một mình đi vào cung Từ Binh, đi tới chỗ sâu nhất, gian phòng của Nghê Hạc Niên.

    Lúc này đã là đầu mùa hè, gió hè của thành Trung Châu nóng đến mức khiến người ta phải chảy mồ hôi.

    Nhưng căn phòng tu hành của Nghê Hạc Niên thậm chí còn lạnh hơn cả thành Trung Châu khi trời đông giá rét.

    Bởi vì đây vốn là một hầm băng lớn, ngay cả vách tường cũng được làm từ ngọc lạnh.

    Nhìn Nghê Hạc Niên đang ngồi xếp bằng trên giường ngọc lạnh, ngay cả lông mày cũng có sương trắng ngưng đọng, hoàng đế Vân Tần trầm mặc một hồi mới nói:

    - Có hiệu quả không?

    Nghê Hạc Niên mở mắt nhìn hắn, tựa như đang nhìn các Thánh sư bình thường khác, bình thản nói:

    - Ít nhất có thể khiến thân thể chậm già đi rất nhiều, giúp ta tranh thủ được nhiều thời gian.

    Hoàng đế Vân Tần không giận dữ, bình tĩnh nhìn lão ta, hỏi:

    - Bao lâu...

    - Vài năm.

    Nghê Hạc Niên tùy ý nói.

    Nghe thấy câu trả lời không chắc chắn như vậy, tựa hồ quá tùy ý và xấc láo, hoàng đế Vân Tần vẫn không tức giận, chỉ là trầm mặc lâu hơn. Sau một hồi, hắn ta mới ngẩng đầu, trầm giọng nói:

    - Huệ linh đan đúng là do trẫm cho Văn Nhân Thương Nguyệt.

    Nghê Hạc Niên nhìn hoàng đế Vân Tần một cái, chưa trả lời, nhưng thần sắc của lão ta vô cùng bình tĩnh, tựa hồ chưa nghe thấy những gì hoàng đế Vân Tần vừa nói.

    - Núi Luyện Ngục sẽ nghị hòa với trẫm.

    Hoàng đế Vân Tần khẽ nhướng mày, tiếp tục nói.

    Nghê Hạc Niên cau mày lại, ánh mắt lập tức trở nên bén nhọn, làm cho sương trắng đọng trên lông mày phát ra âm thanh kẽo kẹt.

    - Trẫm muốn biết ý kiến của ngài.

    Hoàng đế Vân Tần hít sâu một hơi, giọng nói cũng trầm hẳn xuống:

    - Ngài hẳn hiểu rằng nghị hòa hay không nghị hòa, trẫm phải biết ý kiến của ngài.

    Nghê Hạc Niên bình tĩnh nhìn hoàng đế Vân Tần một cái, nói:

    - Trước đó ngươi đã hợp tác với núi Luyện Ngục, đã đối địch với học viện Thanh Loan, chẳng lẽ còn có cơ hội quay đầu sao?

    Sắc mặt hoàng đế Vân Tần trở nên khó coi, nói:

    - Trẫm chẳng qua suy nghĩ đến biện pháp có khả năng đánh bại học viện Thanh Loan nhất, nên mới giao huệ linh đan cho Văn Nhân Thương Nguyệt, chứ không phải đưa cho đại cung phụng.

    - Ngươi sai lầm rồi.

    Nghê Hạc Niên chậm rãi lắc đầu, nói:

    - Ta chưa từng cho rằng huệ linh đan có tác dụng với ta nhiều, nếu như ta đã không để ý đến huệ linh đan, vậy dù ngươi cho ai, căn bản không cần nói xin lỗi với ta.

    Hoàng đế Vân Tần ngẩn người.

    - Một mình ngươi đi vào gặp ta thực ra cũng đang muốn đánh cược, xem thử thái độ của ta đối với ngươi có thay đổi gì không. Ngươi cũng hiểu rằng ngươi hợp tác với chưởng giáo núi Luyện Ngục là dẫn sói vào nhà, ngươi biết ta là sức mạnh duy nhất mà ngươi có thể dùng để đối phó với chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Nghê Hạc Niên dùng đôi mắt màu xám, căn bản không nhìn rõ được, nhìn hoàng đế Vân Tần, bình tĩnh nói:

    - Nhưng nhiều năm như vậy rồi, ngươi cũng có thể hiểu được kẻ thù của ngươi là ai, ta căn bản không để ý đến. Điều ta để ý chỉ là đồ vật ta theo đuổi. Ta luôn theo đuổi cảnh giới siêu việt Thánh sư, thật sự trở thành người mạnh nhất trong thành Trung Châu. Hiện giờ ta đã làm được, con đường của ta bây giờ, địch nhân bây giờ có cảnh giới cao hơn ta, mạnh hơn ta, cũng chỉ có chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    - Ngươi sợ ta có ý kiến với ngươi, lúc đó sẽ không giúp ngươi đối phó chưởng giáo núi Luyện Ngục?

    Khóe miệng Nghê Hạc Niên nhếch lên để lộ nụ cười đầy ý châm chọc:

    - Ngươi không cần lo lắng như vậy, bởi vì nếu như muốn rời khỏi thế gian này, ta ít nhất sẽ khiến lão ta phải chết theo.

    Hoàng đế Vân Tần khẽ nheo mắt lại, thần sắc khuôn mặt lại tỏ vẻ uy nghiêm và lạnh lùng.

    Hắn ta khom người thi lễ với Nghê Hạc Niên.

    - Tên của đại cung phụng ngài sẽ mãi mãi lưu danh sử sách Vân Tần.

    - Đại cung phụng ngài cần gì, hoàng thành sẽ mặc cho ngài lấy.

    Sau khi lãnh khốc và tôn kính nói hai câu này, hoàng đế Vân Tần liền mang theo sự mừng rỡ và tự tin rời khỏi.

    Nghê Hạc Niên không lên tiếng nữa.

    Lão ta chậm rãi nhắm hai mắt lại, hơi thở tựa hồ cũng ngừng lại, nhưng bên trong không khí trong hầm băng này tựa hồ xuất hiện rất nhiều hoa văn nhạt tinh tế, tựa như những hoa văn đó nối liền không khí và cơ thể lão.

    Nụ cười đầy ý châm chọc ở ngay khóe miệng lão ta chưa biến mất, nhưng lại hơi rung động một cách kỳ lạ.
     
    Pisces thích bài này.
  2. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 25: Nghị hòa trong đại điện và đi về phía đông

    Thân thể Nghê Hạc Niên hiện giờ thật giống như muốn hút sạch toàn bộ khí lạnh trong hoàng cung cũng như thành Trung Châu.

    Không biết có liên quan gì hay không, nhưng mùa hè của thành Trung Châu năm nay lại càng nóng hơn những năm trước rất nhiều.

    Khi ánh nắng đầu tiên chiếu vào cung, Phó ti thủ Chính Vũ Phong Thiên Hàn cứ có cảm giác quan phục của mình tựa như một lớp chăn bông dầy được đặt gần lò sưởi ở đầu giường. Tuy hắn đã dùng hồn lực chấn bay mồ hôi của mình, nhưng chỉ chốc lát sau, quần áo lại dính chặt vào người, vô cùng khó chịu.

    Các quan viên đi theo phía sau hắn, bọn họ cho rằng là do khí trời nóng bức, thân thể không sảng khoái, nên sắc mặt Phong Thiên Hàn mới nặng nề và lo lắng như vậy. Bọn họ chỉ là những quan viên bình thường, không phải là quyền quý trong thành Trung Châu, cũng không hiểu rõ núi Luyện Ngục, nhưng thần sắc khuôn mặt hiện giờ lại hoàn toàn khác với Phong Thiên Hàn.

    Sắc mặt bọn họ hiện giờ có thể dùng mấy chữ hưng phấn, thậm chí là mừng như điên để hình dung.

    Bởi vì bọn họ biết hoàng đế Đại Mãng đã phái sứ giả ra ngoài, chính thức nói lời nghị hòa với Vân Tần.

    Đây chỉ là những viên quan bình thường, chỗ bọn họ đứng không cao, nên không thể nhìn thấy những việc cao hơn.

    Bọn họ căn bản không biết, cũng không thể nghĩ được đằng sau việc nghị hòa đấy sẽ có những việc phức tạp như thế nào. Bọn họ chỉ biết từ khi biên quan Long Xà đại chiến với Huyệt man đến nay, cả Vân Tần đã trải qua bốn năm chiến tranh liên tục.

    Đối với một đế quốc, việc liên miên chiến tranh trong suốt bốn năm như vậy chính là một cuộc tai nạn khổng lồ.

    Trận tai nạn này khiến cho hơn trăm vạn người Vân Tần chết đi, để cho vô số gia đình vốn đông đúc và giàu có trở nên khốn khổ, hiện giờ trận tai nạn này đã gần kết thúc, sao các viên quan này có thể không vui?

    Điều quan trọng chính là Đại Mãng đưa ra nghị hòa, cho thấy họ không thể tiếp tục nữa, chính thức nhận thất bại.

    Không còn đại chiến nữa, mà mấy vựa lúa khổng lồ của Đại Đức Tường ở lăng Bích Lạc đã đến gần mùa thu hoạch, cho thấy Đại Đức Tường hoàn toàn có thể chống đỡ được qua năm nay, sau đấy vô số dân chúng ở mấy hành tỉnh phía nam sẽ không còn lo cái ăn nữa.

    Chỉ cần vấn đề cơ bản nhất là lương thực được giải quyết, các viên quan này tuyệt đối có lòng tin đối với việc chỉnh đốn nơi mình quản lý sau hậu chiến.

    Cho nên, tuy mùa hè năm nay rất nóng bức, nhưng các quan viên này lại cảm thấy rất tốt, rất vui mừng vì tương lai tươi đẹp.

    ...

    Hầu hết các quan viên hiện nay đều có ý nghĩ giống nhau, mặc dù bây giờ sứ thần hoàng đế Đại Mãng chỉ mới tiếp xúc với quân đội ở tiền tuyến Nam Lăng, đưa ra đề nghị nghị hòa, nhưng tất cả quan viên tụ tập ở điện Kim Loan hôm nay đều biết trọng điểm của buổi triều sáng chính là việc nghị hòa này.

    Sau khi Ti thủ Chính Vũ ti Lý Thành Ngung chính thức bẩm báo việc Đại Mãng đưa ra nghị hòa trên đại điện, một số quan viên hơi đần độn, đến bây giờ mới biết tin tức này dĩ nhiên là thật, lập tức trở nên hứng thú, tinh thần vô cùng phấn khởi, lỗ tai gần như muốn bay lên cao.

    - Theo ý kiến các ngài, lần nghị hòa này có được hay là không?

    - Dân chúng khốn khổ, theo ý hạ thần, chuyện nghị hòa cần nhanh chóng tiến hành.

    - Theo thần, chúng ta phải bắt Đại Mãng cắt đất bồi thường.

    Trong lúc nhất thời, quần thần trong triều ai ai cung rối rít mở miệng, vô cùng hào hứng, bởi vì các quan viên đều sợ một khi thanh thế không đủ, không khéo vị hoàng đế đang ngồi trên long ỷ kia lại vỗ mạnh một cái, rồi nói:

    - Chúng ta không nghị nữa, tiếp tục đánh!

    Mà đối mặt với việc quần thần tranh luận mạnh mẽ như vậy, gần như là thống nhất ý kiến, hoàng đế Vân Tần lại nở một nụ cười vô cùng thâm ý và uy nghiêm:

    - Nếu như trẫm không nghe lầm, xem ra mọi người đều nghĩ giống nhau. Việc nghị hòa tất nhiên cần làm, nhưng điều quan trọng chính là bắt Đại Mãng bồi thường như thế nào.

    Nghe thấy hoàng đế Vân Tần tỏ ý muốn nghị hòa với Đại Mãng, rất nhiều quan viên vô cùng vui mừng, đồng loạt nói thánh thượng anh minh.

    - Nếu đã như vậy, hãy bảo sứ thần Đại Mãng vào Trung Châu nghị hòa.

    Hoàng đế Vân Tần bình thản và uy nghiêm nói.

    - Thần cho rằng việc nghị hòa không nên tiến hành ở Trung Châu, mà phải thực hiện ở tiền tuyến.

    Một giọng nói vang lên.

    Giọng nói này vừa xuất hiện, phần lớn các quan viên đều cảm thấy kinh hãi. Bởi vì, mặc dù giọng nói này rất bình thường, rất tuân theo quy cũ, nhưng nó lại tựa như một chiếc thuyền lớn đang đi đột nhiên bị gió thổi ngược, khiến cho cánh buồm bị thổi tung, hoàn toàn lộ vẻ ngoài ý muốn.

    Đại điện trống trải nhất thời yên lặng, ánh mắt mọi người tập trung vào người vừa nói.

    Người lên tiếng là một đại quan trong Chính Vũ ti, Ngô Thiên Tường, người già trong quân đội. Nếu như lấy phe phái trong triều để nói, đây là người thuộc bên Cố Vân Tĩnh Cố đại tướng quân, đại biểu cho biên quân.

    Cũng chính vì ông ta có thân phận như vậy, nên mọi người mới đột nhiên cảm thấy không khí hơi khác lạ, vô cùng kinh hãi.

    Hoàng đế Vân Tần chậm rãi xoay đầu, nhìn viên quan Tòng nhất phẩm trong quân đội này, gằn từng chữ:

    - Tại sao?

    - Người Đại Mãng xưa nay quỷ kế xảo quyệt, đột nhiên nghị hòa như vậy rất có thể là kế nghi binh. Cố đại tướng quân đã vì quốc vong thân, nếu như đại quân Đại Mãng đột nhiên đánh lén, sợ rằng tiền tuyến sẽ bất lợi.

    Ngô Thiên Tường lạnh nhạt nói:

    - Cho dù muốn nghị hòa thật, rất có thể trong sứ đoàn lại có rất nhiều gian tế, mật thám. Nếu như dọc đường bọn chúng dò hỏi quân tình, cho tiềm ẩn mai phục, không biết sau này sẽ gây họa như thế nào. Cho nên, hạ thần cho rằng việc nghị hòa cần thực hiện ở núi Thiên Quan, không cho phép sứ thần Đại Mãng vào Vân Tần một bước, tránh họa hoạn về sau.

    Hoàng đế Vân Tần khẽ nhíu mày, nhưng còn chưa kịp nói gì, đã có hơn mười quan viên quân đội đồng loạt lên tiếng ủng hộ quan điểm Ngô Thiên Tường.

    Có rất nhiều quan viên len lén liếc nhìn nhau, bởi vì họ cảm thấy mặc dù lời nói của Ngô Thiên Tường rất có lý, nhưng lại càng khiến không khí trong điện Kim Loan càng cổ quái hơn.

    Hoàng đế Vân Tần không lập tức nói quan điểm của mình, chỉ là nhìn lướt qua những quan viên khác trong điện, thản nhiên hỏi:

    - Có người nào có ý kiến khác không?

    - Về vấn đề sứ đoàn, chúng ta có thể hạn chế số người và cho giám thị, đây không phải là việc đáng bàn. Nếu như nghị hòa ở tiền tuyến, việc thương lượng lại cần phải truyền tới đây để định đoạt, thường xuyên qua lại như vậy e rằng sẽ mất thời gian.

    - Nghị hòa ở tiền tuyến là không cần thiết.

    - Tuy lo lắng đối phương dùng kế nghi binh mê hoặc, nhưng nghịch tặc Văn Nhân Thương Nguyệt đã mất, biên quân ta lại đề phòng nghiêm ngặt, đối phương có tấn công cũng không làm gì được.

    Trong lúc nhất thời, lại có mấy quan viên khác nói ra quan điểm của mình.

    Hoàng đế Vân Tần chỉ an tĩnh lắng nghe cảm nhận.

    Khi các quan viên khác lần lượt lên tiếng, ai ai cũng thấy phe phái phản đối việc nghị hòa ở tiền tuyến mỗi lúc một nhiều hơn, gần như là chiếm thế thượng phong. So sánh với phe phái phản đối, mấy người Ngô Thiên Tường, bất kể là quan vị hay danh vọng, đều không thể sánh bằng được. Nhưng khi tất cả mọi việc gần như đã đi theo đúng hướng mình đã sắp đặt, ánh mắt của hoàng đế Vân Tần lại khẽ run rẩy, lập tức nhìn vào mấy chính thần Lưu Học Thanh đứng bên dưới.

    Trong ngày thường, Lưu Học Thanh và Ngôn quan các Ti hẳn là những người có ý kiến nhiều nhất, nói năng mạnh mẽ nhất. Nhưng ngày hôm nay, những người này lại quá trầm tĩnh, trầm tĩnh đến mức khiến hắn ta cảm thấy quỷ dị và nguy hiểm.

    Ngay nháy mắt hắn ta chăm chú nhìn vào Lưu Học Thanh, Lưu Học Thanh cũng hít sâu một hơi, sau đấy bước ra khỏi hàng, lên tiếng:

    - Thần cho rằng việc nghị hòa cần được đặt ở biên quan Thiên Hà!

    Giọng nói này không vang dội, nhưng Lưu Học Thanh vừa nói xong, tất cả quan viên đang tranh cãi kịch liệt lập tức nhận ra có điều không ổn, bởi vì mấy người chính thần Lưu Học Thanh hôm nay quá yên lặng, yên lặng một cách lạ thường. Nên cả đại điện nhất thời im lặng lại.

    - Chuyện nghị hòa không chỉ xét đến việc có âm mưu hay không, nặng hơn chính là thể diện của một đế quốc!

    - Núi Thiên Hà thất thủ, hành tỉnh Nam Lăng thất thủ, đây là sỉ nhục của Vân Tần chúng ta!

    - Chuyện sỉ nhục như vậy, bây giờ đối phương đã chủ động nhận thua, chẳng lẽ chúng ta còn phải nghênh đón chúng như khách quý, cung kính đưa tới thành Trung Châu?

    - Cho đến lúc này, núi Thiên Hà còn ở trong tay Đại Mãng.

    - Chuyện nghị hòa nếu như không long trọng, lại còn cắt giảm sứ đoàn chỉ còn vài người, không phải là trò đùa hay sao?

    - Cho nên, chúng ta không những không hạn chế số lượng người tham gia, mà còn phải ra quy định tư cách người tham gia! Phải để cho những nhân vật quân đội cấp cao nhất và quyền quý triều đình Đại Mãng cùng nhau nhận bại, ký vào hiệp định, sau đấy thối lui ra khỏi núi Thiên Hà, tăng thêm sức nặng cho hiệp định này!

    - Cho nên, chúng ta không chỉ tổ chức nghị hòa ở núi Thiên Hà, không chỉ long trọng, hơn nữa còn phải loan tin khắp nơi, để cho dân chúng Vân Tần biết được tiến trình nghị hòa như thế nào.

    ...

    Điện Kim Loan càng lúc càng yên lặng, những quan viên khi nãy phản đối việc nghị hòa đặt ở biên quan Thiên Hà càng ngày càng không thể phản bác.

    - Còn việc tốn quá nhiều thời gian...Trong lúc ký hiệp định, cho dù tốn bao nhiêu thời gian đi nữa, nhưng nếu như không có chiến tranh, vậy có làm sao?

    Lưu Học Thanh tiếp tục cúi thấp đầu, chậm chạp nhưng rất rõ ràng:

    - Nếu như chỉ vì nôn nóng được ký kết, sợ tái chiến mà buông tha những lợi ích nên có, tương lai cũng chỉ bị dân chúng Vân Tần cho rằng là đồ bán nước. Về việc định đoạt như thế nào, nếu như đối phương đã nhận thua, vậy Vân Tần chúng ta cứ ra điều kiện cho họ trước, thực hiện hay không là quyền của họ, chẳng lẽ còn muốn chúng ta nhượng bộ?

    Mấy câu nói sau này càng lúc càng nghiêm nghị hơn, khiến cho những quan viên khi nãy phản đối mạnh mẽ nhất, nhất thời xanh mặt, cả người run rẩy.

    Tất cả quan viên khác đều không lên tiếng, nhưng tình thế hiện nay đã quá rõ ràng, phe phản đối việc nghị hòa ở biên quan Thiên Hà đã hoàn toàn thất thế.

    - Thần nguyện ý làm sứ thần, tới núi Thiên Hà nghị hòa!

    Giọng nói của Lưu Học Thanh đột nhiên trở nên nặng nề, gằn từng chữ.

    Nghe thấy câu này, rất nhiều quan viên lập tức hít sâu vào một hơi. Đồng thời họ biết rằng Lưu Học Thanh đã quyết tâm vì đại nghĩa, chủ động rửa nhục cho Vân Tần, giúp cho dân chúng hài lòng và có được lợi ích lớn hơn, nhưng nếu làm như vậy, Lưu Học Thanh cũng gần như không còn sống để quay về nữa.

    - Rất tốt!

    Sâu trong đáy mắt hoàng đế Vân Tần xuất hiện hàn ý lạnh lẽo. Hắn nhìn Lưu Học Thanh, hỏi:

    - Lấy ý kiến của ngươi, lần nghị hòa này, Vân Tần chúng ta cần phải bắt Đại Mãng bồi thường thế nào?

    Lưu Học Thanh cúi đầu nói:

    - Cắt nhường lãnh địa từ núi Thiên Hà cho đến thành Đoạt Nguyệt, bồi thường ba trăm vạn ngân lượng.

    Cả đại điện lập tức xôn xao.

    Rất nhiều quan viên đều cảm thấy lạnh cả người, bởi vì bọn họ không thể tin được Lưu Học Thanh lại có thể ra điều kiện như vậy.

    Ba trăm vạn lượng là một khoản tiền rất lớn, mà lãnh địa từ núi Thiên Hà cho đến thành Đoạt Nguyệt lại tương đương với cả phía bắc Đại Mãng, gần như là bằng mấy hành tỉnh rộng lớn!

    Ánh mắt hoàng đế Vân Tần híp lại, trong khoảng thời gian ngắn, không khí trong đại điện đột nhiên biến lạnh hơn rất nhiều, tựa như hầm băng mà Nghê Hạc Niên đang sinh sống!

    ...

    Trong lúc điện Kim Loan ở thành Trung Châu một lần nữa yên lặng, Thiên Phượng Vân Tần màu vàng, được Lâm Tịch gọi là Thụy Thụy, đang không ngừng phi hành về phía đông.

    Giữa hai chân của nó có treo một cái rổ, ngồi bên trong là Lâm Tịch, Trì Tiểu Dạ và Thánh sư trẻ tuổi nhất Vân Tần, Nam Cung Vị Ương.
     
    Pisces thích bài này.
  3. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 26: Thành Lục Dã

    Gió mùa hè ở vùng đất hoang vu luôn từ hướng đông nam thổi tới.

    Nghịch hướng gió thổi, Lâm Tịch, Trì Tiểu Dạ và Nam Cung Vị Ương tiến vào nơi đây đã được hơn nửa tháng.

    Vào lúc này, Lâm Tịch thấy cách đó không xa đã mơ hồ xuất hiện một lằn ranh rất rõ ràng đối với vùng đất hoang vu, đó là một đường màu xanh trông rất sáng ngời. Nghe Trì Tiểu Dạ nói, đó là rừng rậm nguyên thủy được tộc nhân của nàng gọi là rừng Cổ Yêu.

    Nhìn thấy gia viên của mình ngày càng gần hơn, khuôn mặt của Trì Tiểu Dạ bỗng nhiên trở nên ngưng trọng.

    - Đây là cái gì?

    Lâm Tịch chỉ tay vào một vật màu xanh biếc có hình dáng như lăng trụ, hỏi.

    Cảnh tượng trước mắt thật sự quá rung động.

    Vì tiết kiệm hồn lực, mượn gió thổi trong trời đất, nên Phượng Hoàng Vân Tần Thụy Thụy đã bay rất cao, nhưng những đám mây màu xanh đậm này tựa hồ có thể hút hết toàn bộ bụi bậm và hơi nước, khiến cho bầu trời bao la phía trên rất rõ ràng và sáng ngời, để lộ những đại thụ cao ngất.

    Các đại thụ này rốt cuộc cao bao nhiêu?

    Các cây tùng to lớn trong sơn mạch Đăng Thiên chắc chắn không thể so sánh với những đại thụ này,

    Các đại thụ này không phải thuộc họ cây cằn cỗi sinh sống trong vùng băng giá như sâu trong sơn mạch Đăng Thiên, mà chính là họ cây có cành lá xum xuê như trong những khu rừng nhiệt đới.

    Điều quan trọng nhất chính là hắn nhìn thấy đỉnh chóp những đại thụ màu xanh đậm cành lá xum xuê lại có hình tròn đều, khiến hắn tưởng rằng đó là một cây xương rồng bà khổng lồ.

    Nếu như thật sự là cây xương rồng bà, nhưng lại cao hơn trăm thước, vậy rốt cuộc là họ xương rồng bà gì?

    - Đó là một tượng đá.

    Trì Tiểu Dạ cảm nhận được mùi vị quê hương quen thuộc, thân thể khẽ run rẩy, cố gắng khống chế cảm xúc hiện giờ để giải thích:

    - Trong rừng Cổ Yêu có rất nhiều tượng đá như vậy, phần lớn đều có hoa cỏ hoặc dây leo bám vào, nữ có nam có, chỉ tiếc là phần lớn đã bị tàn phá, thực vật bên dưới leo trèo quá nhanh, nên trông nó như một cây trụ lớn. Giống như truyền thuyết Vân Tần các ngươi, tộc nhân ta cho rằng đây là di tích của người tu hành thượng cổ.

    Lâm Tịch càng rung động hơn, nói:

    - Đây mới thật sự là vùng đất không thể biết. Nếu không có cô, sợ rằng cho dù tới đây thấy cảnh tượng này, cũng không thể nghĩ được trong rừng Cổ Yêu này còn có người tu hành như cô sinh sống. Sau rừng Cổ Yêu này thật sự có người tu hành như cô sao?

    - So sánh với những vùng đất không thể biết khác như lời của người Vân Tần các ngươi, rừng Cổ Yêu này còn chưa quá nguy hiểm.

    Trì Tiểu Dạ hơi nặng nề nói.

    - Đó cũng là do các cô từ nhỏ đã sinh sống ở đây, rồi hiểu rõ rừng Cổ Yêu như lòng bàn tay của mình.

    Lâm Tịch lắc đầu, gượng cười:

    - Nếu không, ta không tin các Huyệt man lại không muốn đi vào rừng Cổ Yêu này xem một chút.

    Trì Tiểu Dạ cau mày, suy nghĩ một hồi rồi quay đầu nhìn hắn, thừa nhận:

    - Ngươi nói cũng đúng. Trong rừng Cổ Yêu này không chỉ có yêu thú có thực lực ít nhất đại tới Đại quốc sư, hơn nữa còn có những cây ăn thịt người còn đáng sợ hơn cả yêu thú. Lấy thể lực hiện tại của Thụy Thụy, ít nhất phải nghỉ ngơi hai đêm nữa, như vậy chúng ta phải mất ba ngày ba đêm mới có thể xuyên qua rừng Cổ Yêu. Nếu là người bình thường đi bộ, mặc dù biết đường đi, cũng phải mất ít nhất một tháng. Cho dù là cường giả Huyệt man, cũng rất khó sống sót trong đây hơn một tháng.

    Lâm Tịch hít vào người mình làn không khí mới mẻ, cảm thấy hơi say mê, sau đấy hơi buồn bực nói:

    - Đã có Huyệt man và một bình chướng thiên nhiên ngăn cách như vậy, tộc nhân của cô lại còn lo lắng trợ giúp người ngoài sẽ khiến các cô thay đổi sao?

    - Con người vĩnh viễn đáng sợ hơn yêu thú cũng như loài cây ăn thịt kia.

    Trì Tiểu Dạ nhẹ giọng nói:

    - Tộc nhân của ta nếu nghĩ như vậy, hẳn có lý do của riêng mình.

    - Dường như ta đã từng nhìn thấy những đồ vật này.

    Nam Cung Vị Ương đột nhiên lên tiếng.

    Lâm Tịch ngẩn người, theo ánh mắt của nàng nhìn lại, phát hiện nàng ta đang chăm chú nhìn vào bức tượng khổng lồ hắn ta đã nói khi nãy.

    - Chẳng lẽ xuất thân của cô là rừng Cổ Yêu này? Thậm chí là có quan hệ với tộc nhân của Trì Tiểu Dạ?

    Sau đấy, Lâm Tịch lập tức đặt những câu hỏi mà hắn ta thường hay thấy trên truyền hình ở kiếp trước:

    - Chẳng lẽ là có người tu hành Vân Tần tiến vào rừng Cổ Yêu, kết thân với người tu hành nơi này, sinh ra cô, sau đó không được người ở đây cho phép, đuổi giết ra khỏi vùng đất hoang vu? Trì Tiểu Dạ, cô có bao giờ nghe tộc nhân của cô nói có người bên ngoài kết thân với nữ tu hành ở đây rồi bỏ trốn chưa?

    Trì Tiểu Dạ kiên quyết lắc đầu, nói:

    - Nếu như có, ta đã sớm nói với ngươi.

    - Vậy chẳng lẽ phụ mẫu Nam Cung Vị Ương là người tu hành cùng tới nơi này khám phá vùng đất không thể biết? Sau đó trên đường trở về gặp chuyện ngoài ý muốn?

    Lâm Tịch nhất thời hỏi những câu hỏi điều tra như Conan.

    Chỉ là trong tình huống Nam Cung Vị Ương căn bản không thể nhớ bất cứ chuyện gì khác, suy đoán như vậy không thể có được đáp án.

    Bởi vì không có nhiều thời gian để lãng phí, nên sau khi nhắc chở chính mình không phải là lữ khách du lịch, Lâm Tịch quyết định không dồn tâm trí để đi tìm tòi bí mật, lập tức theo chỉ dẫn của Trì Tiểu Dạ để đi theo con đường an toàn nhất, xuyên qua rừng Cổ Yêu.

    Sau khi mất hai ngày hai đêm bay xuyên qua rừng Cổ Yêu, Lâm Tịch rốt cuộc đã tiếp cận được mục đích của mình, thành Lục Dã mà Trì Tiểu Dạ đã nhắc đến.

    Từ rất xa, Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương đã thấy được một tòa thành hình tròn rất lớn.

    Ngoại trừ một tường thành cao lớn màu xanh biếc ra, bên ngoài và bên trong tòa thành được đặt trong một sơn cốc khổng lồ này thật không khác gì nhau, đều là vô số cây cối màu xanh lá mạ.

    Chỗ khác nhau chính là bên trong tòa thành này không có những gò đất liên miên nối tiếp nhau như bên trong rừng Cổ Yêu, đồng thời cũng không có những đại thụ to lớn, nên không gây cho người ta cảm giác kinh khủng, giống như bất cứ lúc nào cũng có thể gặp được người khổng lồ sẽ nhảy lên.

    Sau khi tới gần tòa thành này, Lâm Tịch càng im lặng hơn, tiếp đó mới nhìn Trì Tiểu Dạ hỏi:

    - Cô xác định tộc nhân của cô không phải là sinh linh do linh khí cây cối trong rừng hóa thành? Cũng không phải là Đức Lỗ Y sao?

    Nguyên nhân khiến hắn hỏi như vậy là vì hắn thấy rõ ràng thành tường thành Lục Dã này cũng là từng gốc cây và dây leo nối liên tiếp với nhau tạo thành.

    - Bây giờ không phải là lúc nói mấy lời mê sảng này.

    Trì Tiểu Dạ trầm mặt xuống tới mức có thể chảy nước được, khẽ cắn môi rồi cùng với Lâm Tịch nhìn tới tường thành xanh biếc, nhẹ giọng nói:

    - Có nhìn thấy đại thụ có màu sắc rám nắng ở sát ngay tường thành không?

    - Đó là cây táo ta à?

    Lâm Tịch ngẩn người.

    Từ đằng xa nhìn lại, ngoại trừ hình dáng cao lớn ra, tựa hồ rất giống cây táo ta, huống chi trên cây còn có rất nhiều trái quả màu đỏ.

    - Phải nhớ kỹ bất cứ lúc nào cũng không thể tới gần cây đó quá năm mươi bước.

    Trì Tiểu Dạ trầm giọng nói:

    - Đó là cây đâm độc. Một khi người tu hành trong tộc ta sử dụng sức mạnh ngự sử, có thể nháy mắt bắn ra hơn ngàn trái quả. Uy lực của trái quả đó không đủ để xuyên thủng thân thể người tu hành cấp Đại quốc sư, nhưng mùi hôi do chất lỏng bên trong phát ra lại có tác dụng tê dại. Ngoại trừ là Thánh sư, những người tu hành khác rất dễ bị trúng độc, cả người đông cứng.

    - Lợi hại như vậy sao?

    Lâm Tịch nhất thời xụ mặt, nói:

    - Cái cây này không phải là quân giới khổng lồ có thể tấn công xa hơn vài chục thước sao...Các ngươi muốn đánh giặc à? Sao lại có nhiều thủ đoạn kỳ quái thế?

    - Đáng tiếc không thể di dời, nếu không, đặt những cái cây đó trên chiến trường, không phải là còn lợi hại hơn mấy chục chiếc xe bắn đá sao?

    Trong lúc Lâm Tịch cảm thán như vậy, bỗng nhiên có những âm thanh kỳ dị vang lên.

    Hiển nhiên tộc nhân của Trì Tiểu Dạ đã phát hiện được khách không mời mà đến.
     
    Pisces thích bài này.
  4. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 27: Như lạc vào một xứ sở thần tiên

    Càng đến gần thành trì này, Lâm Tịch càng rung động hơn.

    Hắn thấy bên trong thành trì này có rất nhiều tòa tháp cao nhọn hoắc, lại có nhiều đỉnh chóp cao ngất, giống như là thần miếu. Bề ngoài của những tòa tháp cao cũng như các kiến trúc trông như thần miếu này đều có màu xanh biếc, một màu xanh biếc đầy sức sống, khiến cho người ta cảm thấy cả tòa kiến trúc đấy là một gốc cây còn sống.

    Nhưng bên ngoài lớp màu xanh biếc của tháp cao và thần miếu này lại có rất nhiều hoa văn màu sắc khác nhau, tựa như những phù văn thần bí.

    Ngoại trừ những kiến trúc vô cùng diễm lệ, thần bí và gần như đồng nhất với nhau này, còn có rất nhiều tòa nhà hình tròn thấp, thấp thoáng bên trong rừng. Các tòa nhà này đều do dây leo bện chặt với nhau tạo thành, cao thấp khác nhau.

    Như lạc vào một xứ sở thần tiên
    Có một con sông thiên nhiên quanh co trongg thành, khúc khuỷu chảy về hướng đông. Con sông này rộng chừng năm mươi bước, chảy ra bên ngoài tường thành xanh biếc, tạo thành một cánh cửa thành, có hai gốc đại thụ nằm ngang bắt ngang vào trong thành, tựa như hai cái cầu treo.

    Ngay lúc Lâm Tịch ngạc nhiên muốn hỏi Trì Tiểu Dạ là những tòa kiến trúc trông rất giống tháp cao và thần miếu kia là gì, bỗng nhiên có vài chục quái thú khổng lồ từ trong cửa thành đối diện bọn hắn bay ra ngoài.

    Đây là những con quái thú trông còn khổng lồ hơn cả Thần Tượng của Thần Tượng quân, cả người toát ra khí thế to lớn, nhất thời hấp dẫn sự chú ý của Lâm Tịch.

    Sau đó hắn ta nhanh chóng mở to mắt, miệng cứ ngập ngừng mở ra đóng lại, tựa như muốn nuốt một cái trứng gà.

    - Rốt cuộc đây là cái gì vậy?

    Lần này ngay cả Nam Cung Vị Ương cũng không thể không khiếp sợ mà hỏi.

    Con quái thú này nhìn từ xa trông như một con ốc đồng khổng lồ, nhưng khi đến gần rồi, mới trông thấy nó giống như một chiếc thuyền màu xanh đen to lớn.

    Mà bên ngoài lớp xác màu xanh đen trông rất cứng rắn đấy lại còn có nhiều hoa văn màu xám tro, màu vàng khác nhau, nên trông nó như một miếng gỗ mục nát.

    Bên ngoài lớp xác không có bất kỳ lỗ thủng nào, cũng không phải là động vật thân mềm không có chân tay như ốc sên, nhưng có thể bằng mắt thường nhìn thấy dưới đáy con quái thú có hình dáng như chiếc thuyền này lại có những vầng sáng màu vàng vờn quanh, rõ ràng là hồn lực của yêu thú.

    - Đây là hồn thuyền, yêu thú thủy vực bên trong rừng Cổ Yêu.

    Trì Tiểu Dạ khẩn trương nhìn những bóng quái thú khổng lồ kia, nhanh chóng giải thích:

    - Trước đây bọn chúng cứ ở trong nước như những con thuyền bị đắm, tộc nhân chúng ta không biết, đến gần vật này rồi chết bất ngờ, nên chúng ta cứ tưởng chúng là những chiếc thuyền chở theo linh hồn người chết như trong truyền thuyết, nên vẫn gọi chúng là hồn thuyền. Bảy mươi năm trước, mới có một tộc nhân xác định đây là một loại yêu thú. Cột nước do loài yêu thú này phun ra ngoài chỉ có sức mạnh ngang với người tu hành cấp Quốc sĩ, tốc độ không khác gì người bình thường đang chạy bộ, nhưng điều quan trọng nhất chính là lớp xác bên ngoài quá cứng. Cho dù là Đại quốc sư, nhưng nếu như không có hồn binh lợi hại, cũng không thể phá được. Hơn nữa, yêu thú này không có trái tim, trừ khi có thể chém nát cả người của nó, nếu không, nó rất khó chết.

    - Sức chịu đánh siêu cấp.

    Lâm Tịch đang mở to mắt không khỏi cảm thán về việc mình còn hiểu quá ít về thế giới này.

    - Nếu như có mấy chục con hồn thuyền như vậy, chắc chắn khắc chế được Thần Tượng quân.

    Hắn bất giác quay đầu lại, thấp giọng nói với Trì Tiểu Dạ.

    - Ta rất có hứng thú với đồ vật ở đây, cũng muốn mang đi.

    Nam Cung Vị Ương nhìn Lâm Tịch một cái, nói:

    - Nhưng quan trọng nhất là người khác phải cho ngươi mang đi.

    Lâm Tịch ngượng ngùng cười một tiếng, nói:

    - Cô làm thủ lĩnh cường đạo đã lâu, bây giờ cách nói chuyện cũng như thủ lĩnh cường đạo.

    ...

    Tương tự như vậy, khi Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương xuất hiện, cả tòa thành này cũng rất khiếp sợ.

    Rất nhiều người có mái tóc màu xanh giống như Trì Tiểu Dạ, được mật thám của hoàng đế Vân Tần gọi là "yêu tộc", lần lượt xuất hiện trước những kiến trúc bên trong tòa thành. Tương tự như những người tu hành Vân Tần, các "yêu tộc" này cũng rất sợ hãi trước những thứ họ không biết.

    Bọn họ chưa từng thấy một yêu thú nào lại như phượng hoàng Vân Tần, bên ngoài vừa uy nghiêm, kim quang tỏa ra bốn trên, toàn thân tỏa ra khí tức vô cùng mạnh mẽ.

    Phía trên mấy chục hồn thuyền vô cùng đáng sợ có mười mấy nam nữ mặc áo choàng màu xanh, tay cầm các loại binh khí kỳ lạ, bất cứ lúc nào cũng có thể chiến đấu được.

    Thậm chí còn có một nam tử tóc dài xoăn, tay cầm một cây trường cung bạch ngọc và cây tên bằng vàng, đã nhắm ngay vào dây thừng treo rổ.

    Trì Tiểu Dạ cố gắng xuất hiện trước mặt mọi người, giơ hai tay cao lên, đồng thời mở miệng nói bằng một thứ ngôn ngữ đặc biệt, hoàn toàn khác với tiếng nói Vân Tần.

    Mấy "yêu tộc" đứng trên các hồn thuyền cũng phát ra một ngôn ngữ đặc biệt.

    Thần sắc khiếp sợ và kinh hoảng nhanh chóng biến mất khỏi khuôn mặt những người này, thay vào đó là sự tò mò và cảnh giác.

    - Có thể để Thụy Thụy hạ xuống rồi.

    Trì Tiểu Dạ quay đầu, nhìn Lâm Tịch nói.

    Lâm Tịch gật đầu, sau đấy xoay sang nhìn Phượng Hoàng Vân Tần một cái.

    Ngay sau đấy Thụy Thụy lập tức gấp cánh lại, hạ xuống dưới giống như một viên vẫn thạch. Khi còn cách mặt đất hơn mười thước, nó mới đột nhiên mở hai cánh ra, khiến cho mặt đất chấn động ầm ầm. Những hòn đá lớn nhỏ khác nhau bị cuồng phong thổi bay ra ngoài, phát ra những âm thanh chói tai như tên bắn.

    Mấy nam nữ tóc xanh đứng trên hồn thuyền lập tức cảm thấy vô cùng rung động.

    Thụy Thụy tỏ ra vô cùng kiêu ngạo và đắc ý.

    - Ta biết ngươi muốn thể hiện một chút, làm như vậy đúng là rất tuyệt vời, nhưng ngươi có thể để tâm đến cảm nhận người khác một chút được hay không.

    Lâm Tịch bất đắc dĩ vuốt vuốt bụng, cố gắng giảm bớt cảm giác say xe, nhẹ giọng nói.

    Thụy Thụy nhất thời hơi xấu hổ, cúi thấp đầu xuống.

    Nhìn thấy Lâm Tịch và Thụy Thụy cùng nhau làm như vậy, ánh mắt của mấy nam nữ tóc xanh đang đứng trên hồn thuyền nhìn Lâm Tịch nhất thời không giống như lúc trước.

    Một nam tử trung niên có mái tóc dài kết thành đuôi sam lập tức nói mấy câu với Trì Tiểu Dạ.

    - Bọn cô nói gì vậy?

    Bởi vì không thể hiểu được hai bên đang nói gì, nên Lâm Tịch phải quay đầu hỏi Trì Tiểu Dạ.

    Trì Tiểu Dạ không nhìn Lâm Tịch, nhẹ giọng nói:

    - Bọn họ hỏi ngươi có phải là Tuần Du giả không.

    Lâm Tịch ngạc nhiên hỏi:

    - Tuần Du giả là gì?

    - Tương đương với Tế ti Linh Tế của bọn nguơi.

    Trì Tiểu Dạ nói:

    - Ở nơi này của chúng ta, có thể kết bạn với những yêu thú có linh trí cực cao, sức chiến đấu mạnh mẽ là vô cùng hiếm thấy, tất nhiên được mọi người vô cùng kính sợ.

    Tới đây Lâm Tịch mới hiểu được, sau đấy hắn định hỏi vậy mấy người đang đứng trên hồn thuyền như vậy có phải cũng là Tuần Du giả hay không, nhưng ngay lúc đấy ống tay áo của hắn hơi lay động, tiếp theo Cát Tường đã thò đầu ra ngoài. Đôi mắt đen lúng liếng của nó nhìn lên những hồn thuyền vô cùng khổng lồ ở trên đầu, cảm thấy vô cùng khó tin.

    Vừa nhìn thấy Cát Tường, cảm nhận được khí tức xung quanh người Cát Tường, mấy nam nữ tóc xanh đứng trên hồn thuyền lập tức biến sắc, có mấy người xoay đầu lại với nhau, rồi nói bằng một thứ ngôn ngữ mà Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương không thể nào hiểu được.

    Lần này không đợi Lâm Tịch hỏi, Trì Tiểu Dạ đã chủ động giải thích:

    - Bọn họ nói ngươi là Tuần Du giả song sủng. Những Tuần Du giả có hai yêu thú kết bạn là rất ít, bởi vì những yêu thú mạnh mẽ thường có địch ý với nhau, căn bản không thể sống chung được.

    Lâm Tịch gật đầu, nhẹ giọng nói:

    - Cái này dễ hiểu thôi.

    Càng lúc càng có nhiều nam nữ tóc xanh đi ra thành Lục Dã, tò mò và cảnh giác đánh giá Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương.

    Lâm Tịch cũng phát hiện các "yêu tộc" này, phần lớn nam đều có vóc người thon dài, nữ lại xinh xắn lạnh lợi, so với các cô gái Vân Tần còn nhỏ hơn một chút. Nhưng bất kể là nam hay nữ, ai ai cũng có vẻ ôn nhu mà sức mạnh.

    Xinh đẹp tuyệt trần và sức mạnh là hai thứ hoàn toàn ngược nhau, nhưng cả hai lại hài hòa hết hợp trên người các "yêu tộc"" này.

    Nếu như nói lần đầu tiên Lâm Tịch nhìn thấy các giảng viên và giáo sư học viện Thanh Loan ở ven hồ Linh Hạ, cảm giác đầu tiên của hắn là một thế giới đầy tính chất sử thi và kiếm tiên, vậy ở nơi này, tòa thành màu xanh biếc đó lại có ý nghĩa như tên của nó, cho hắn một cảm giác mộng ảo và đồng thoại.

    Trì Tiểu Dạ và các tộc nhân trên hồn thuyền nói chuyện với nhau.

    Đây là một loại âm thanh đặc biệt, tựa như lá cây sào sạt trong gió, lại xen lẫn âm thanh gió bay vào.

    - Ta đã nói rõ ý định của các ngươi, bây giờ chúng ta sẽ vào thành, bọn họ sẽ dẫn ngươi đi gặp trí giả trong tộc chúng ta.

    Nói chuyện với nhau chỉ một hồi, Trì Tiểu Dạ đã xoay đầu lại, nhìn Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, nghiêm giọng nói:

    - Trừ khi các ngươi có thể thuyết phục trí giả, nếu không, sẽ không có tộc nhân nào giúp các ngươi.

    Lâm Tịch ngẩn người, hỏi:

    - Trí giả là ai?

    - Là những người già đã tu hành rất lâu, có uy tín cao trong tộc, được mọi người công nhận là có trí khôn vô cùng.

    Trì Tiểu Dạ nhìn hồn thuyền đã xoay đi bay trên không trung, đồng thời bảo Lâm Tịch đi theo mình, vừa nhanh chóng giải thích:

    - Tựa như Đại hiền giả mà Vân Tần các ngươi hay gọi...Khi trước ta đã từng nói với các ngươi, chúng ta hoàn toàn khác với Vân Tần, Đại Mãng hay Đường Tàng. Ở nơi này chúng ta căn bản không có thống trị, không có luật pháp, mỗi người đều tự do sinh trưởng như cây cối, muốn làm gì thì làm. Ngoại trừ sự phân chia lớn nhỏ ra, căn bản không có phân chia địa vị. Tuy nhiên, nếu như gặp phải những chuyện lớn, tộc nhân chúng ta đều hỏi ý kiến của trí giả.

    - Mặc dù các ngươi không có yêu cầu khác, nhưng chỉ riêng việc xuyên qua rừng Cổ Yêu, đến nơi này cũng là chuyện lớn, cần phải dẫn các ngươi tới gặp trí giả. Bởi vì phần lớn người của chúng ta từ lúc ra đời cho đến nay đều chưa từng nhìn thấy người tu hành từ bên ngoài tới.

    Sau khi dừng lại một chút, Trì Tiểu Dạ bổ sung.

    Lâm Tịch lập tức hỏi:

    - Tựa như lãnh tụ tinh thần?

    Trì Tiểu Dạ suy nghĩ một chút, rồi nói:

    - Có thể nói như vậy.

    Sau khi xuyên qua cửa thành, Lâm Tịch thấy những cây độc đâm ở hai bên trái phải cách mình không xa có chiều cao khoảng hai mươi thước, không chỉ có những trái cây trông còn to hơn quả táo, mà còn có rất nhiều dây leo chằng chịt rủ xuống bên dưới. Khi Lâm Tịch chăm chú nhìn chúng, những sợi dây leo đó đột nhiên kinh hoảng tránh đi, không còn thấy đâu nữa.

    Điều này càng khiến Lâm Tịch cảm thấy như mình đã đi vào một thế giới đồng thoại.

    Sau khi vào thành, Trì Tiểu Dạ rõ ràng càng kích động hơn, hai vai không ngừng run rẩy.

    Rất nhiều người đứng từ xa chào hỏi với Trì Tiểu Dạ, chỉ là từ lúc sinh ra đến giờ họ chưa từng thấy người tu hành nào bên ngoài như Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, nên không có bao nhiêu người dám tới gần.

    - Cái tháp cao và mấy kiến trúc giống như thần miếu kia là gì?

    Lâm Tịch nắm chắc thời gian, nhìn những kiến trúc diễm lệ, thần bí và huyền ảo kia, hỏi.

    - Tháp cao là phong tháp, còn mấy cái kiến trúc như thần miếu kia là chỗ ở của trí giả.

    - Phong tháp?

    Lâm Tịch không khỏi cau mày, ngước đầu nhìn những tòa tháp cao trông diễm lệ mà thần bí bên trong thành.
     
    Pisces thích bài này.
  5. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 28: Trí giả yêu tộc


    Vì đã quá quen thuộc với cảnh vật nơi này, nên Trì Tiểu Dạ căn bản không có sự tò mò như Lâm Tịch.

    - Bọn ngươi tự nhìn sẽ hiểu thôi.

    Nàng thậm chí không nhìn về những tòa tháp cao kia, chỉ quan sát những tộc nhân hoặc quen thuộc hoặc xa lạ đang đứng từ xa, thuận miệng giải thích:

    - Đây là những kiến trúc mà chỉ có vài ngưởi trong chúng ta mới xây được, có thể trợ giúp ong Thiên Phong xây tổ bên trong, tất nhiên là sẽ lấy được mật của bọn chúng. Mật ong Thiên Phong không chỉ tốt cho cơ thể, mà mùi thơm của nó còn xua đuổi được kiến độc hay rắn rết.

    - Vậy không khác gì một cái tổ nuôi ong khổng lồ à?

    Lâm Tịch ngẩn cả người.

    - Tốc độ của ong Thiên Phong không kém hơn phi kiếm bao nhiêu cả.

    Trì Tiểu Dạ nói:

    - Nếu như có người nào đó hoặc yêu thú lợi hại đánh vào thành Lục Dã, chúng ta có thể dùng ong Thiên Phong đang bị chọc giận để đối địch. Số lượng ong Thiên Phong trong một tòa tháp rất kinh khủng, người tu hành lợi hại đến đâu cũng bị mài chết.

    Lâm Tịch vừa đi bên cạnh Trì Tiểu Dạ, vừa quan sát tòa thành không hề có một viên gạch này, gần như đã trở thành một người tò mò chuyên nghiệp, không ngừng hỏi:

    - So sánh với phi kiếm không chậm hơn...vậy có phải khi đụng người không khác gì bắn một cây tên sao? Có đau không? Hay là bên trong có độc?

    - Độc tính rất kỳ lạ, không nguy hiểm chết người, nhưng sẽ khiến người trúng sưng lên. Nếu như bị mấy chục con ong Thiên Phong đốt, cả người sẽ sưng phồng lên, căng đến mức làn da sẽ bóng bẩy, sợ rằng không thể giảm đau được.

    Trì Tiểu Dạ nói.

    Lâm Tịch há mồm hỏi tiếp:

    - Vậy không phải là biến thành một đầu heo đầy mỡ sao?

    Từ khi xuất phát đến thành Lục Dã cho tới nay, bởi vì chuyện Lâm Tịch nhờ vả có liên quan đến cả vận mệnh của bộ lạc Huyệt man, nên tâm tình Trì Tiểu Dạ luôn nặng nề. Hiện giờ nghe thấy Lâm Tịch nói một câu như vậy, nàng bất giác bật cười, khiến không khí cũng dễ dàng hơn trước.

    Đi trên một con đường trải đầy thảm cỏ xanh, hoặc có thể nói thành Lục Dã căn bản không có đường, bởi vì trên nền đất luôn mọc lấy một loại cỏ xanh mềm mại, Lâm Tịch nhanh chóng nhìn thấy Phong tháp trong thành Lục Dã.

    - Cái này còn sống sao?

    - Rốt cuộc đây là cây gì mà bọn cô có thể khắc đục những cái lỗ cao như vậy, sau đó khiến ong Thiên Phong phải vào bên trong xây tổ?

    - Muốn ăn mật ong này, mọi người chỉ cứ việc đến lấy sao?

    Đứng phía dưới một tòa tháp cao khoảng ba mươi thước, ánh mắt tò mò của Lâm Tịch gần như mở to hết mức, liên tục hỏi.

    Hắn nhìn thấy những hoa văn hiện đầy trên thân tháp cao này đều là những hình vẽ được dùng cỏ non mềm mại đắp thành, khiến cho hắn cảm thấy một sự hài hòa tự nhiên.

    Bên dưới thân tháp khoảng bốn hoặc năm thước có rất nhiều lỗ thủng, để lộ những tổ ong màu trắng ở bên trong, tựa như những cái lỗ của kem đánh răng vậy. Chỉ là những tổ ong này vô cùng cứng rắn, tựa như những hang động trong hang thạch nhũ.

    Chính điều này đã giúp Lâm Tịch có một cái nhìn rất tổng thể, đây là một cái cây vô cùng khổng lồ, bên trong những có động thạch nhũ khổng lồ, bên ngoài lại được trang trí bằng những hình vẽ màu sắc khác nhau.

    Điều khiến hắn cảm thấy kỳ lạ hơn chính là từng con ong Thiên Phong từ bên trong thân cây bay ra ngoài cũng có màu trắng, toàn thân tản phát một loại ánh sáng nhu hòa màu trắng như bạch ngọc. Từng con có kích thước như nắm đấm em bé, tốc độ bay quả nhiên giống như Trì Tiểu Dạ đã nói, vô cùng nhanh, cứ mỗi khi có một con ong Thiên Phong bay ra bay vào, người ta lại tưởng đấy là một thanh phi kiếm.

    Bên trong những tổ ong cứng rắn màu trắng dưới đáy phong tháp, thỉnh thoảng lại có một loại chất dịch màu vàng nâu như hổ phách chảy ra ngoài, hội tụ bên dưới, nhìn giống như một vũng nước to trong lá cây.

    Loại mật ong này tản phát ra một hương thơm ngào ngạt, tuy không truyền đi xa, nhưng tựa như rất kéo dài.

    - Cây này thật sự đang sống, tên là Hương la thụ tháp, bên trong thân cây lại trống không. Loại cây này không chỉ giúp cho ong Thiên Phong được che mưa che gió, mà còn giúp chúng sống thọ hơn. Người trẻ tuổi, ngươi nói không sai, người bên trong thành Lục Dã này, nếu như muốn ăn mật ong, cứ tự nhiên đến lấy là được rồi.

    Một giọng nói già nua nhưng ôn hòa từ sau lưng Lâm TịLaamvang lên.

    Trong tình huống này, trong không gian này, đột nhiên lại có một người nói được tiếng Vân Tần mà Lâm Tịch hiểu, hơn nữa người nói lại không phải là Nam Cung Vị Ương hay Trì Tiểu Dạ, là một chuyện rất dọa người.

    Lâm Tịch sợ hết hồn, đợi đến lúc xoay người lại, hắn mới nhìn thấy đó là một ông lão có râu mép dài đang bình tĩnh nhìn hắn.

    Sắc mặt ông lão này hơi tái xám, mái tóc có màu xanh biếc như lá cây và một chòm râu hơi khô héo.

    Khí tức của ông lão này không hề mạnh mẽ, nhưng điều quan trọng chính khí tức của ông lão này quá bình thường. Nếu như nhắm mắt lại, sợ rằng Lâm Tịch còn cảm thấy ông ta không khác gì một cái cây cả.

    Nếu một người như vậy lại tiềm ẩn trong rừng, sợ rằng đối thủ rất khó nhận ra.

    Lâm Tịch còn nhìn tháy những nam nữ tóc xanh mắt xanh đang đứng trên những chiếc hồn thuyền đi trước dẫn đường đã dừng lại, từ phía xa quay xung quanh ông lão này.

    - Ngài hiểu được tiếng Vân Tần sao?

    Lâm Tịch theo bản năng nói một câu này, nhưng hắn lập tức khiêm tốn hành lễ, rồi hỏi:

    - Ngài chính là trí giả trong thành?

    - Người trẻ tuổi Vân Tần, các ngươi có thể cho rằng là như vậy.

    Ông lão này mỉm cười nhìn Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương.

    - Các ngươi có thể gọi ta là Trì Bồ. Là người tu hành Vân Tần đầu tiên tới đây trong hơn trăm năm qua, các ngươi có thể cho ta biết tên của các ngươi không?

    - Lâm Tịch.

    Lâm Tịch nói tên của minh, quay đầu nhìn Nam Cung Vị Ương.

    Nam Cung Vị Ương nhíu mày, tựa hồ đang suy nghĩ chuyện gì đó, nhưng nàng vẫn nói:

    - Nam Cung Vị Ương.

    -Trước kia có một trí giả trong tộc chúng ta đã nói rằng cho dù mang theo một con ong Thiên Phong vào trong rừng Cổ Yêu, để cho con ong Thiên Phong này bay đi, sau này vẫn sẽ có những chuyện liên quan đến con ong Thiên Phong đó xuất hiện trước mắt mình. Giống như là nguyên khí trong trời đất và phù văn, Hương la thụ tháp và ong Thiên Phong, tất cả đều có quan hệ với nhau. Trải qua một vài chuyện, ngươi cho rằng mình đã thay đổi quỹ tích trong đó, nhưng sợ rằng rất lâu về sau, những quỹ tích mà ngươi đã thay đổi vẫn quay về ứng nghiệm trên người ngươi.

    Ông lão có râu mép dài này mỉm cười nhìn Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, lại nhìn Hương la thụ tháp, rồi thở dài nói một câu.

    Đối với Lâm Tịch, những lời này thật sự quá thâm ảo và khó hiểu, nên trong lúc nhất thời hắn hơi sợ run, không biết nói gì.

    - Đến phòng của ta ngồi đi.

    Ông lão Yêu tộc này mỉm cười, chỉ về một tòa thần miếu cách đấy không xa, nói:

    - Ta sẽ giải thích những điều mê hoặc trong lòng các ngươi.

    Lâm Tịch nhất thời cảm thấy ông lão này rất giống một trí giả, nhưng lại càng giống một lão lưu manh hơn.

    Nhưng thân làm một người tò mò chuyên nghiệp, hơn nữa còn là một người tò mò chuyên nghiệp có chuyện nhờ vả người khác, nên Lâm Tịch rất biết điều đi theo ông lão này. Khi đi đến trước một tòa thần miếu, hắn lại mở miệng hỏi:

    - Đó cũng là một cây tháp nào sao?

    - Không phải.

    Ông lão Yêu tộc này tựa như nhìn thấu được suy nghĩ trong lòng Lâm Tịch, cười nhẹ một tiếng rồi nghiêm mặt lại, chân thành nói:

    - Đây là rễ cây của thành Lục Dã.
     
    Pisces thích bài này.
  6. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 29: Ngoại tộc

    - Gốc rễ của thành Lục Dã?

    Lâm Tịch nhíu mày vì không thể nào hiểu nỗi. Chẳng lẽ từng cọng cây cọng cỏ, Phong tháp đứng sừng sững, cây cối trùng trùng điệp điệp, những căn phòng được xây trên những cái cây cao, còn có cỏ xanh thơm ngát mà hắn đang giẫm lên, chỉ là những lá cây nhỏ nhoi của một đại thụ khổng lồ? Thành Lục Dã này là một đại thụ?

    Ông lão được gọi là Yêu tộc trí giả thấy được vẻ mặt kinh ngạc của Lâm Tịch, nhưng ông ta chỉ cười cười, không giải thích gì, tiếp tục dẫn Lâm Tịch đi tới thần miếu phía trước.

    Bậc thang đi vào thần miếu này có mười bảy cấp, bậc thang rất mềm mại, tựa như đang giẫm lên một ngọn rễ tràn đầy dưỡng khí.

    Bên trong chỉ có một gian phòng hình tròn, bài viện vô cùng đơn giản, có một cái giường hẹp dùng dây leo bện thành, còn có một vật trông như cái bàn, bên trên bày biện một số cây khô hình thù kỳ lạ.

    Vách tường của gian phòng này cũng giống như bên ngoài, có một màu xanh biếc, có khảm rất nhiều hoa văn hình thái phong phú.

    Ngoại trừ tấm rèm được buông xuống bên dưới, kiến trúc giống như thần miếu này không còn cửa sổ nào khác, nhưng lại rất sáng ngời, tựa như ánh sáng bên ngoài có thể thẩm thấu qua những vách tường, truyền vào bên trong.

    Không khí bên trong rõ ràng còn tươi mới và trong lành hơn bên ngoài, nên Lâm Tịch bắt đầu cảm giác được có hai luồng nguyên khí khác nhau đang lưu động bên trong.

    Một loại tương đối mạnh mẽ, là do bản thân thần miếu này tản phát ra ngoài, một loại khác không quá rõ ràng, là do những phù văn trong tòa thần miếu này hấp thu nguyên khí bên ngoài.

    Lâm Tịch nghĩ tới một khả năng, chân mày đang cau lại lập tức được giãn ra.

    - Xem ra ngươi đã suy nghĩ cẩn thận rồi.

    Ông lão này rót ba chén nước, đưa cho Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương và Trì Tiểu Dạ. Ông ta thấy chân mày Lâm Tịch đã giãn ra, mỉm cười đầy cơ trí.

    Cái chén mà ông ta vừa đưa cho ba người cũng được làm từ cây cối, nước bên trong có màu xanh nhạt, toát ra khí tức trong lành, tựa như đây là nước được lấy từ cỏ xanh hay lá cây nào đấy.

    - Ngươi rất thông minh, có vài lý lẽ nhanh chóng hiểu được.

    Sau đấy ông lão này nhìn Lâm Tịch, nói.

    - Đây là chất dịch cho trúc xanh ngưng kết ra, có thể tiêu trừ mệt mỏi, trợ giúp minh tưởng, vô cùng quý giá.

    Trì Tiểu Dạ thấp giọng giải thích với Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, sau đấy vô cùng tôn kính tạ ơn ông lão.

    Lâm Tịch chân thành cảm ơn. Hắn uống một hớp chất dịch trúc xanh, cảm nhận được vô cùng trong veo, tựa như lá trà xanh vừa mới ngâm, lại xen lẫn chút hương vị của cam thảo.

    - Những kiến trúc này có thể chế tạo chất dinh dưỡng cho vật khác sinh sống và trưởng thành? Những loại thực vật tựa như phong tháp bên trong tòa thành này, nếu như mất đi chất dinh dưỡng, sẽ chết héo, tòa thành này sẽ khô héo, không còn tồn tại. Nên ngài mới nói những kiến trúc này tựa như gốc rễ thành Lục Dã?

    Hắn từ từ uống, nhìn ông lão, hỏi.

    - Ta đã nói là ngươi rất thông minh.

    Ông lão này giơ ngón tay cái lên, khen ngợi:

    - Ngài cũng biết ý định của ta tới đây, nhưng không vội vã đề cập đến, hẳn ngài còn có dụng ý khác.

    Lâm Tịch suy nghĩ một hồi, nhìn vào đôi mắt màu xanh đầy cơ trí và tang thương của ông lão này, nói:

    - Một trí giả giống như ngài, không bao giờ nói những câu vô nghĩa. Những kiến trúc như tòa thần miếu này không khó hiểu, nhưng khi ở ngoài kia ngài đã nói: " Cho dù mang theo một con ong Thiên Phong vào trong rừng Cổ Yêu, để cho con ong Thiên Phong này bay đi, sau này vẫn sẽ có những chuyện liên quan đến con ong Thiên Phong đó xuất hiện trước mắt mình. Giống như là nguyên khí trong trời đất và phù văn, Hương la thụ tháp và ong Thiên Phong, tất cả đều có quan hệ với nhau. Trải qua một vài chuyện, ngươi cho rằng mình đã thay đổi quỹ tích trong đó, nhưng sợ rằng rất lâu về sau, những quỹ tích mà ngươi đã thay đổi vẫn quay về ứng nghiệm trên người ngươi''. Vãn bối nghĩ mãi mà vẫn không hiểu lý lẽ trong câu nói này của ngài.

    Sau khi dừng lại một hồi, Lâm Tịch mới để cái chén xuống, nói tiếp:

    - Vãn bối chỉ nghe nói qua hiệu ứng hồ điệp, hơi giống với những gì ngài đã nói, nhưng tựa như không phải cùng một ý.

    Đúng lúc này, màn cửa làm từ những sợi dây leo lại đung đưa, có hai người già Yêu tộc khác đi vào.

    Đây là hai lão phụ nhân.

    Một lão phụ nhân trong đấy nắm trong tay một cây trượng màu nâu, từ xa nhìn lại giống như một cây san hô, có nhiều cành chỉa ra ngoài, lại có rất nhiều lỗ thủng.

    Một lão phụ nhân khác có khuôn mặt và vóc người tương tự như lão phụ nhân trước, mặc một chiếc áo choàng màu xanh, điều khác nhau chính là trong tay bà ta không cầm vật gì, nhưng bên cạnh lại có một con ốc sên màu xanh lớn như cái chậu rửa mặt.

    Con ốc sên trông rất chậm chạp, nhưng toàn thân tỏa ra khí tức mạnh mẽ này rõ ràng là một yêu thú, khiến cho Cát Tường đi ra khỏi ống tay áo Lâm Tịch, tò mò đánh giá.

    Khi Cát Tường xuất hiện, con ốc sên kia cũng ngừng lại quan sát, khiến lão phụ nhân này phải quan sát một hồi lâu.

    Khuôn mặt của hai lão phụ nhân đều được bao phủ bởi một tầng ánh sáng màu xanh biếc, tựa như vỏ cây nào đấy.

    - Đây là hai trí giả khác trong tộc ta, Trì Oản và Trì Cốc. Hai ngài không nói được tiếng Vân Tần, nhưng có thể hiểu được.

    Trì Tiểu Dạ khom mình hành lễ với hai phụ nhân này, đồng thời nhẹ giọng giới thiệu với Lâm Tịch:

    - Phương pháp ngự sử rắn mối khổng lồ là do trí giả Trì Oản phát hiện.

    Ngay khi Lâm Tịch hành lễ với hai trí giả Yêu tộc vừa mới đi vào, sau đấy hắn ta ngẩng đầu nhìn lão phụ nhân tên Trì Oản vì lời nói của Trì Tiểu Dạ, trí giả Yêu tộc tên Trì Bồ đã lần nữa lên tiếng:

    - Từ đôi mắt của ngươi, ta cảm nhận được ánh sáng của trí khôn.

    Ông lão này nhìn Lâm Tịch, hơi kinh ngạc và tò mò hỏi:

    - Ngươi nói hiệu ứng hồ điệp, ta chưa từng nghe qua, nó có nghĩa gì?

    - Chỉ cần một con bướm vỗ cánh, rất có thể sẽ khiến nơi xa xảy ra phong bạo.

    Lâm Tịch chân thành giải thích:

    - Ý nghĩa của nó là một khi có chuyện nhỏ xảy ra, có thể sẽ làm thay đổi rất nhiều, tạo thành ảnh hưởng lớn đến nơi khác.

    Ba trí giả Yêu tộc liếc nhìn nhau, rõ ràng hơi khiếp sợ.

    - Đây là một lý lẽ rất thâm ảo.

    Trí giả Trì Bồ vuốt chòm râu của mình, suy nghĩ một hồi, sau đấy mới nhìn Lâm Tịch, chậm rãi lắc đầu và nói:

    - Nhưng mà ý này khác với ý của ta, nếu như dùng cách nói của người Vân Tần các ngươi để hình dung câu nói của ta, có lẽ phải nói đến hai chữ ''nhân quả''.

    - Nhân quả?

    Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương cũng nhíu mày. Hai người hiểu được ý của hai từ này, nhưng cũng không rõ vào lúc này vị trí giả Yêu tộc này nhắc đến là có ý như thế nào.

    - Tất cả mọi chuyện đều có nguyên nhân và kết quả.

    Vị trí giả này không nói những lời mơ hồ nữa, mà nhìn Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương bằng một ánh mắt chân thành và cảm thán, nói:

    - Tại sao bên ngoài Vân Tần và các đế quốc khác có nhiều người như vậy, qua nhiều năm như vậy, nhưng cuối cùng chỉ có hai người tới lãnh địa của chúng ta? Ngoại trừ Trì Tiểu Dạ ra, vẫn còn có những nguyên nhân khác.

    - Nguyên nhân khác?

    Lâm Tịch bất giác nhìn Nam Cung Vị Ương, càng không thể hiểu được.

    - Mặc dù kiếm của ngươi đã được bao lại, nhưng ta vẫn cảm nhận được hơi thở quen thuộc

    - Chúng ta biết thanh kiếm của ngươi.

    Ánh mắt cơ trí và thâm thúy của trí giả này nhìn vào thanh kiếm đang được bọc lại trên lưng Lâm Tịch, sau đấy cả ông ta và hai trí giả khác đều tập trung nhìn Nam Cung Vị Ương.

    - Ngươi có cảm thấy thành Lục Dã quen thuộc hay không?

    Ông ta hỏi Nam Cung Vị Ương:

    - Hoặc là giống như đã từng gặp qua?

    Mấy câu này vừa xuất hiện, Lâm Tịch và Trì Tiểu Dạ gần như nín thở:

    - Thanh kiếm này của ngươi có liên quan đến nàng.

    Ông lão này nhẹ giọng thở dài:

    - Mà nàng lại có liên quan đến thành Lục Dã chúng ta.

    Lâm Tịch hít sâu một hơi, hiện giờ hắn cảm thấy vô cùng kinh ngạc, nhưng khi nhìn vào trí giả tên Trì Bồ này, hắn lại cố gắng không lên tiếng. Bởi vì hắn cảm thấy Trì Bồ nói như vậy là muốn Nam Cung Vị Ương hỏi lại.

    Nam Cung Vị Ương nhíu mày thật chặt, nàng cũng nhìn ba người già trước mắt, nhưng không lên tiếng hỏi, chỉ lẳng lặng chờ đợi.

    - Xem thần sắc của các ngươi, ta hẳn nói không sai, ngươi chắc còn một vài ký ức mơ hồ, chỉ là nhớ không rõ ràng, chỉ là cảm thấy quen thuộc. Bởi vì khi đó ngươi vừa mới ra đời, thật sự còn quá nhỏ, nên không thể nhớ nhiều được.

    Ông lão này không dừng lại, nhìn Nam Cung Vị Ương nói:

    - Ngươi ra đời trong thành Lục Dã, phụ mẫu của ngươi đều là tộc nhân của chúng ta.

    Lâm Tịch và Trì Tiểu Dạ đều không thể lên tiếng.

    Mặc dù bọn họ có thể suy đoán thân thế Nam Cung Vị Ương có thể liên quan đến thành Lục Dã, suốt đường đi Lâm Tịch cũng từng suy đoán nhiều lần, nhưng hắn vẫn không ngờ thân thế thật sự của Nam Cung Vị Ương lại là như vậy.

    - Ta là người thành Lục Dã? Phụ mẫu ta cũng là người của thành Lục Dã? Là người tu hành giống các ngươi?

    Nam Cung Vị Ương là người trong cuộc lại rất bình tĩnh, suy nghĩ cẩn thận rồi nói:

    - Ta vừa mới ra đời đã rời khỏi thành Lục Dã sao? Đã xảy ra chuyện gì?

    - Là bởi vì tộc nhân chúng ta đều sợ thay đổi, còn bởi vì chính ngươi.

    Ông lão này chăm chú nhìn Nam Cung Vị Ương, nói.

    Nam Cung Vị Ương nhìn ông ta một cái, bình tĩnh nói:

    - Có nghĩa gì?

    - Nếu các ngươi đã đến đây với Trì Tiểu Dạ, hẳn có thể nhận ra tộc nhân chúng ta đều trải qua một cuộc sống không buồn không lo, ngăn cách với thế giới bên ngoài.

    Ông lão này nhìn Nam Cung Vị Ương một cái, rồi nhìn Lâm Tịch, nói

    - Đời đời thế thế tộc nhân chúng ta đều như vậy. Vùng đất hoang vu và rừng Cổ Yêu là bình chướng của chúng ta, chúng ta cũng xem mình như những cây cối sinh trưởng nơi đây, hòa hợp với nhau. Chúng ta cảm thấy cuộc sống này rất tốt, tốt hơn thế giới bên ngoài rất nhiều, nên tất cả tộc nhân chúng ta đều cố gắng duy trì cuộc sống và phương pháp tu hành như thế.

    - Là do phụ mẫu ta có ý nghĩ khác với những người ở đây? Hay là vì họ muốn đi ra ngoài, dẫn người khác vào?

    Nam Cung Vị Ương hỏi.

    - Cũng không phải như vậy.

    Ông lão này nhìn Nam Cung Vị Ương, lắc đầu nói:

    - Bởi vì vừa mới ra đời, ngươi đã khác với các tộc nhân.

    - Tất cả mọi người chúng ta, bao gồm phụ mẫu của ngươi, đều giống như Trì Tiểu Dạ, có thể chất giúp cây cối sinh trưởng nhanh chóng. Nói cách khác, trời sinh đã giúp tộc nhân chúng ta có thể đào tạo và sử dụng cây cối, thậm chí là sử dụng chúng như hồn binh.

    - Nhưng ngươi không giống vây, ngươi vừa mới ra đời, phụ mẫu ngươi đã phát hiện ngươi không có thể chất như chúng ta. Ngươi không thể câu thông và đào tạo cây cối, nhưng dùng cách nói của người Vân Tần, tốc độ tu hành hồn lực của ngươi cực nhanh, nhanh hơn bất kỳ thiên tài tu hành nào trong tộc chúng ta. Cho nên, trong tộc nhân chúng ta sinh sống ở đây, ngươi chính là một ngoại tộc chưa từng có.
     
    Pisces thích bài này.
  7. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 30: Cự tuyệt

    Lần đầu tiên Lâm Tịch cảm thấy khiếp sợ, sau đó đột nhiên cảm thấy đau thương. Hắn nhìn Nam Cung Vị Ương vẫn còn bình tĩnh, sau đấy lại nhìn Cát Tường vừa mới từ trong ống tay áo thò đầu ra ngoài.

    Hắn nhớ tới Cát Tường khi vừa mới ra đời trong vùng đất hoang vu.

    Lâm Tịch hiểu được một ngoại tộc sẽ không có một vận mệnh tốt.

    - Đây là điều không thể.

    Hắn nhìn ba tên trí giả Yêu tộc, dùng sức lắc đầu:

    - Cho dù là đột biến, làm sao có thể khiến nàng không hoàn toàn giống với bất kỳ ai trong các ngài chứ? Ngay cả tóc và con ngươi của nàng cũng không phải là màu xanh biếc, ngược lại càng giống như người Vân Tần?

    Lão phụ nhân trí giả cầm cây trượng trong tay không nhịn được nói mấy câu rất dễ nghe, nhưng lại vô cùng khó nghĩa.

    Ông lão trí giả thở dài một tiếng, nói:

    - Trí giả Trì Oản nói ngươi nói không sai, nhưng lại không phải không thể nào...Cái này giống như bỗng có một con sư tử xuất hiện trong đàn mèo, nên tất cả tộc nhân chúng ta đều bắt đầu sợ hãi.

    - Nhưng trong những cái này không thể nào đấy, cũng tồn tại vô số những cái có thể.

    Sau khi dừng một chút, ông lão Yêu tộc có bộ ria mép dài này mới chậm rãi, nhưng đầy sự bất đắc dĩ nói:

    - Trong rừng Cổ Yêu cũng có vô số đồ vật, di tích, phù văn chúng ta không hiểu được, thậm chí là những thực vật chúng ta không biết. Cũng không biết vì nguyên nhân gì lại xảy ra chuyện này, nhưng bất kể thế nào, kết quả như vậy vẫn xuất hiện.

    Nam Cung Vị Ương trầm mặc suy nghĩ hồi lâu, ngẩng đầu lên, nhìn ông lão Yêu tôc, chân thành hỏi:

    - Khi trước không có người tu hành Vân Tần nào tới đây?

    - Không có.

    Trí giả Yêu tộc này nhìn thấu suy nghĩ trong lòng Nam Cung Vị Ương, nhìn vào đôi mắt nàng, chân thành trả lời:

    - Ngươi không thể hoài nghi trung trinh phụ mẫu ngươi.

    - Được rồi.

    Nam Cung Vị Ương gật đầu, nói:

    - Nếu như ta trở thành ngoại tộc trong mắt các ngươi, vậy các ngươi đã làm gì? Đuổi phụ mẫu ta ra ngoài? Hay là cố gắng giết chết ta?

    - Ở đây sẽ không xảy ra những chuyện như vậy.

    Cả ba trí giả Yêu tộc đều đồng thời lắc đầu, sau đấy trí giả Yêu tộc tên Trì Bồ lên tiếng, chậm rãi và giải thích:

    - Ngươi có thể hỏi Trì Tiểu Dạ về việc này. Tuy nói rằng phần lớn người trong tộc chúng ta đều tụ tập ở đây, nhưng tất cả tộc nhân chúng ta đều có thể bắt đầu cuộc sống độc lập, muốn làm gì cũng được, tuyệt đối sẽ không có người can thiệp, cho dù là phụ mẫu cũng không thể can thiệp. Ở chỗ chúng ta không có sự phân biệt cao thấp hay tôn ti, mỗi người đều tự do làm những chuyện mình yêu thích, cũng không có ai có quyền ra lệnh người khác phải làm thế này thế nọ.

    - Không có ai muốn đuổi phụ mẫu của ngươi ra ngoài, hoặc là muốn giết chết ngươi.

    Ông lão trí giả Yêu tộc này dùng ánh mắt cơ trí và từ ái nhìn Nam Cung Vị Ương, nhẹ giọng nói:

    - Chỉ là khi nãy ta đã nói, tộc nhân chúng ta rất sợ thay đổi, ta cũng đã nói khi ngươi mới ra đời, đã khiến cho các tộc nhân chúng ta sợ hãi, bao gồm cả phụ mẫu ngươi.

    - Phụ mẫu ngươi không muốn các tộc nhân phải sống trong sợ hãi như vậy, bọn họ cũng không muốn ngươi xuất hiện sẽ khiến có sự thay đổi xảy ra.

    - Sau đó bọn họ đã quyết định mang theo ngươi rời khỏi, ra bên ngoài sinh sống.

    ....

    Bên trong tòa kiến trúc giống như thần miếu này, một lần nữa lại vô cùng yên tĩnh.

    Bởi vì ông lão trí giả Yêu tộc đã nói rất rõ ràng, mà Nam Cung Vị Ương cũng đang trầm mặc suy tư.

    - Sau khi phụ mẫu ta rời khỏi đây, các ngươi không còn biết gì nữa?

    Sau một hồi trầm mặc rất lâu, Nam Cung Vị Ương mới ngẩng đầu lên, nhìn ông lão trí giả Yêu tộc, nói.

    - Đúng vậy.

    Ông lão trí giả Yêu tộc gật đầu nặng nề. Ông ta nhìn thanh trường kiếm được dùng bao vải quấn lại sau lưng Lâm Tịch, sau đấy lại nhìn hai tròng mắt Nam Cung Vị Ương, nói:

    - Sau đó mãi cho đến hôm nay, ta mới đồng thời cảm thấy hai luồng khí tức quen thuộc.

    - Kiếm trên người hắn là bội kiếm của phụ mẫu ta?

    Nam Cung Vị Ương quay đầu, nhìn trường kiếm mà Lâm Tịch đang đeo, tiếp tục hỏi.

    Ông lão trí giả Yêu tộc bình tĩnh nói:

    - Là bội kiếm của phụ thân ngươi, đây là một kiện hồn binh trường kiếm vô cùng đặc biệt mà họ đã nhặt được trong lúc tu luyện ở rừng Cổ Yêu. Phù văn của trường kiếm này rất đặc biệt, có thể hấp thu hồn lực nhanh chóng, cũng là hồn binh trường kiếm thích hợp nhất để kiếm tu Vân Tần ngự sử phi kiếm mà ta từng gặp trong đời. Bọn họ gọi nó là Linh Tê.

    Sắc mặt của Nam Cung Vị Ương hiện giờ rất bình tĩnh, nhưng hai tay của nàng lại bất giác run nhẹ.

    - Cho nên, có thể phụ mẫu của ta đã gặp phải người tu hành nào đấy trong vùng đất hoang vu, bị chết trận ở đấy, chỉ còn có ta được người của học viện Thanh Loan phát hiện, đúng vậy không?

    Nàng cúi đầu, nhìn mặt đất xanh biếc, nhẹ giọng hỏi.

    Ông lão trí giả Yêu tộc có thể hiểu được tâm tình Nam Cung Vị Ương hiện giờ. Ông ta nhìn người thiếu nữ nhiều năm sau đã trở về nơi mình sinh ra bằng thân phận Thánh sư mạnh mẽ trước mặt mình, gật đầu nói:

    - Có thể là do người tu hành bên ngoài chưa từng gặp người tu hành tóc xanh mắt xanh nào như phụ mẫu ngươi, bản năng đối địch, cũng có thể là bọn họ tham lam đồ vật trên người phụ mẫu ngươi...Chuyện gì cũng có khả năng xảy ra.

    Lâm Tịch đột nhiên cảm thấy trường kiếm trên lưng mình vô cùng nặng nề.

    Bở vì hắn có thể hiểu được tâm tình của Nam Cung Vị Ương, đồng thời cảm thấy bi thương cho vận mệnh của Nam Cung Vị Ương.

    Mặc dù hắn chỉ là một lữ khách, không hoàn toàn thuộc về Vân Tần, nhưng kể từ khi thức tỉnh lại ở trấn Lộc Lâm, hắn đã bắt đầu tiếp nhận cuộc sống mới, bao gồm phụ mẫu và muội muội. Còn Nam Cung Vị Ương từ khi hiểu biết được mọi chuyện, cái nàng đối mặt chính là một hoàng cung lạnh lẽo.

    Lâm Tịch đột nhiên hoàn toàn hiểu được tại sao tính cách của Nam Cung Vị Ương lại như vậy...Tại một hoàng cung vô cùng lạnh lẽo, không có những cảm giác đắng cay đau buồn của thế gian muôn màu muôn vẻ, sợ rằng Nam Cung Vị Ương chỉ có một tính cách là thích hay không thích, chứ không suy nghĩ đến những điều khác.

    Hắn quay đầu nhìn Nam Cung Vị Ương, nghĩ rằng mình có nên giao trường kiếm này lại cho Nam Cung Vị Ương hay không.

    Nhưng ngay lúc này, Nam Cung Vị Ương đã suy nghĩ cẩn thận lại, một lần nữa trở nên bình tĩnh.

    - Các ngươi đã nói thân thế của ta cho ta nghe.

    Nam Cung Vị Ương nhìn cả ba vị trí giả Yêu tộc, cất tiếng hỏi:

    - Nhưng ta vẫn không hiểu một số chuyện, khi nãy ngài có nói rằng mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó, là có ý gì?

    - Nếu như hắn không nhận được thanh trường kiếm này, nếu như không phải ngươi có một số ký ức mơ hồ về thanh trường kiếm này, về vùng đất hoang vu và nơi này, có lẽ hôm nay các ngươi sẽ không tới đây với Trì Tiểu Dạ.

    Ông lão trí giả Yêu tộc nhìn Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, ôn hòa nói:

    - Một số chuyện liên quan đến chúng ta ngày hôm nay, chắc chắn trong tương lai sẽ càng có nhiều chuyện hơn xảy ra với chúng ta. Cho dù thời gian lâu như thế nào, những chuyện đó vẫn có thể khiến chúng ta thay đổi.

    - Chúng ta vẫn cho rằng tất cả mọi người, cho dù tu vi cao bao nhiêu, nhưng cuối cùng cũng chỉ là một con kiến bé nhỏ nếu như so sánh với rừng Cổ Yêu, với thế giới này. Nếu như núi lớn ngã xuống, con kiến sẽ bị đè chết, thậm chí là không có khả năng chống cự. Ngoài ra, bất kỳ con kiến nào cũng không biết được khi nào núi lớn sẽ đổ xuống, hoặc là mình đã làm chuyện gì mà núi lớn đấy lại đổ xuống.

    - Tất cả các ngươi cũng thấy được tộc nhân nơi này của chúng ta rất thích và hưởng thụ cuộc sống yên tĩnh như vậy.

    Ông lão trí giả Yêu tộc nhìn xuyên qua màn cửa làm từ những sợi dây leo, ngắm nhìn những tia nắng mặt trời chiếu vào bên trong, thâm thúy nói:

    - Cho nên, chúng ta cảm thấy cách thức tốt nhất để giữ vững cuộc sống như vậy, giữ vững thành Lục Dã như vậy, chính là không thay đổi gì hết.

    - Không cần bất kỳ sự thay đổi nào.

    - Từ đôi mắt của ngươi, ta cảm nhận được ánh sáng của trí khôn.

    Ông lão trí giả Yêu tộc xoay đầu nhìn Lâm Tịch, chậm rãi nói:

    - Cho nên, ngươi hẳn hiểu được điều có thể khiến mọi người ở đây bắt đầu thay đổi, không chỉ là ngoại địch xâm nhập vào bên trong, mà còn đến từ một số tư tưởng khác với những người ở đây.

    - Bất kỳ sự biến hóa nào luôn đến từ sự thay đổi của ý nghĩ.

    Lâm Tịch luôn nghiêm túc lắng nghe, nên hắn có thể hiểu được ý nghĩa trong lời nói của ông lão trí giả Yêu tộc.

    - Các ngài nghĩ rằng mọi thứ sẽ bất biến, chỉ là ta không rõ một chuyện: Chẳng lẽ trong tộc các ngài không có người xấu nào? Nơi các ngài ở không có luật pháp, không thể can thiệp vào hành động người nào, vậy sao các ngài có thể ngăn cản con người làm việc xấu?

    - Đây là việc rất tự nhiên.

    Ông lão tri giả Yêu tộc nhìn Lâm Tịch, giải thích:

    - Nếu có một người mà các tộc nhân không thich hắn, họ sẽ xa rời hắn, hắn tự nhiên sẽ biết mình đã sai như thế nào.

    - Nhưng cuối cùng vẫn có một ngoại tộc như Trì Tiểu Dạ đi qua rừng Cổ Yêu.

    Lâm Tịch nhíu mày thật chặt, nói:

    - Một quốc gia nghe như rất hoàn mỹ, mọi sinh linh sống hài hòa với nhau, nhưng cũng rất giống một vũng nước chết.

    - Dĩ nhiên sẽ có người muốn ra ngoài xem một chút.

    Ông lão trí giả Yêu tộc này mỉm cười, nói:

    - Trong tộc nhân chúng ta cũng có người tìm cách vượt qua rừng Cổ Yêu, thậm chí là dùng nước thuốc để che giấu tóc và con ngươi của mình, ẩn giấu tu vi và năng lực của mình, muốn ra bên ngoài nhìn ngắm. Nhưng hầu hết tất cả sau khi ra ngoài, nhìn thấy được sự phân tranh đánh ghê tởm ở thế giới đó mà quay trở về quê hương của mình. Chúng ta nghĩ đây là một quá trình rèn luyện tâm linh...Thật ra chính ta đã từng có những kinh nghiệm như vậy, nhưng sau khi trở lại, chúng ta càng không muốn hướng mọi người hãy ra ngoài, mà hãy cố gắng giữ vững nơi này, thậm chí là cố gắng duy trì bình chướng thiên nhiên của chúng ta, mong muốn rừng Cổ Yêu mãi mãi không thay đổi.

    - Tộc nhân của các ngài tựa như các ẩn giả tị thế trong thiên nhiên.

    Lâm Tịch suy nghĩ một hồi, ngẩng đầu nhìn ba trí giả Yêu tộc, nói:

    - Cho nên, các ngài cho rằng nếu như giúp đỡ ta, giúp ta xây dựng đội quân rắn mối khổng lồ, sẽ khiến các ngài thay đổi, nên các ngài cự tuyệt trợ giúp ta? Không muốn người trong tộc các ngài giúp ta nuôi dưỡng pháp tinh đằng?

    - Đây chỉ là ý kiến của ba người chúng ta.

    Ông lão trí giả Yêu tộc này nhìn Lâm Tịch bằng ánh mắt cơ trí, nói:

    - Chúng ta sẽ không can thiệp vào ý kiến người khác.

    - Nhưng ý kiến của các ngài thông thường lại đồng nhất với ý kiến của các tộc nhân còn lại.

    Lâm Tịch nhíu chặt mày, nhìn ba trí giả Yêu tộc này, nói:

    - Bởi vì tộc nhân các ngài cho rằng các ngài nói đúng, sẽ nghe theo ý kiến các ngài.

    - Ngươi nói có lẽ không sai.

    Ông lão trí giả Yêu tộc này cũng không nói lời uyển chuyển cho qua, mà càng gật đầu nói:

    - Nhưng nếu như chúng ta đổi vị trí cho nhau, nếu là ngươi, hẳn ngươi cũng sẽ không muốn tộc nhân của mình bị cuốn vào cuộc chiến bên ngoài.
     
    Pisces thích bài này.
  8. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 31: Việc am hiểu nhất chính là ăn gian

    - Các ngài nói không sai.

    Lâm Tịch chân thành suy nghĩ một hồi, sau đấy ngẩng đầu lên, nhìn Nam Cung Vị Ương và ba trí giả Yêu tộc đang chăm chú nhìn mình.

    - Chỉ là theo lời các ngài nói, các ngài sẽ không can thiệp vào bất kỳ tộc nhân nào...Vậy các ngài không sợ ta sẽ từ từ thay đổi bọn họ sao? Ta là một Tế ti Linh Tế Vân Tần, các ngài không sợ ý nghĩ của tộc nhân các ngài sẽ dần bị thay đổi?

    - Ngay từ khi bắt đầu, ta đã thấy được ánh sáng trí khôn trong ánh mắt của ngươi.

    Ông lão trí giả Yêu tộc dùng ánh mắt khoan hậu nhìn Lâm Tịch, như đang nhìn một đứa trẻ không ngoan ngoãn, chậm rãi lắc đầu, nói:

    - Hơn nữa, ngươi có thể khiến Trì Tiểu Dạ tin tưởng, dẫn ngươi tới đây, ta càng không nghi ngờ năng lực của ngươi. Nhưng ngươi có đủ thời gian sao?

    - Một người tu hành Vân Tần mạnh mẽ như ngươi, nếu không phải gặp vấn đề khó giải quyết nhất, như thế nào lặn lội vượt qua rừng Cổ Yêu xa xôi để tới đây van xin sự trợ giúp của chúng ta?

    Sau khi hỏi ngược lại hai câu này, ông lão trí giả Yêu tộc nhìn Lâm Tịch, bình thản nói:

    - Hơn nữa, ta luôn luôn cảm thấy tộc nhân của ta sẽ lựa chọn trốn tránh các ngươi.

    Lâm Tịch trầm mặc một hồi, sau đấy nở một nụ cười rực rỡ, nhìn ba trí giả Yêu tộc rất đáng kính ở thành Lục Dã, nói:

    - Ý của ngài chính là trước khi ta nói với các ngài, ta hẳn không có khả năng thuyết phục tộc nhân các ngài, nên ta có thể thử thuyết phục các ngài trước?

    Cả ba trí giả Yêu tộc đều tươi cười.

    Bà lão Yêu tộc cầm cây trượng trong tay lại nói mấy câu mà Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương không hiểu nổi, Trì Tiểu Dạ giúp Lâm Tịch phiên dịch, nói:

    - Bà nói chuyện này quá khó khăn, khuyên ngươi không nên lãng phí thời gian quý giá, tốt nhất hãy nghĩ đến biện pháp khác.

    - Vị đại thúc kia có thể thuyết phục được một con Uyên Ương, mang theo Đại Hắc trở về Vân Tần, tại sao ta không có khả năng thuyết phục những người già có trí khôn?

    Lâm Tịch nghiêm mặt lại, nhìn ba trí giả Yêu tộc, chân thành nói:

    - Từ ý nào đó mà nói, phụ mẫu Nam Cung Vị Ương vì nơi này mà chết, bọn họ không muốn các tộc nhân của mình thay đổi, nên mới tự mình trục xuất, mang theo Nam Cung Vị Ương rời khỏi nơi này. Ở Vân Tần, việc hi sinh như vậy sẽ được coi là cao thượng, tràn đầy vinh quang. Nhưng thực ra các ngài đã chịu nợ bọn họ rồi, chịu nợ Nam Cung Vị Ương. Bây giờ bọn họ trả giá, các ngài chịu nợ, chẳng lẽ không đổi được bằng một chút trợ giúp của các ngài? Các ngài cho rằng rừng Cổ Yêu là bình chướng của các ngài, nhưng ta không ngại nhắc nhở cho các ngài biết vùng đất hoang vu và những Huyệt man trong vùng đất hoang vu cũng là bình chướng của các ngài.

    - Bọn họ sống ở đó nhiều năm, có lẽ từng được các ngài trợ giúp, nên họ thờ phụng các ngài như thần linh. Bọn họ thủ hộ vùng đất hoang vu của mình, cũng tương đương bảo vệ các ngài.

    Lâm Tịch trầm giọng nói:

    - Ta không cho rằng rừng Cổ Yêu có tác dụng mạnh với các ngài, mà chính họ mới là người thủ hộ hùng mạnh nhất. Bọn họ tôn kính các ngài, thủ hộ các ngài, cũng vì các ngài đã từng trợ giúp bọn họ.

    Lâm Tịch nói như vậy, ba trí giả Yêu tộc cũng nghiêm mặt hẳn lại.

    - Ta cho rằng ngươi nói rất đúng, mặc dù vừa rồi ngươi đã uy hiếp chúng ta.

    Sau một hồi trầm ngâm, ông lão trí giả Yêu tộc này nhìn Lâm Tịch, khẽ thở dài:

    - Chỉ là người Vân Tần hoàn toàn khác với các Huyệt man trong vùng đất hoang vu, người Vân Tần phức tạp hơn họ, đồng thời cũng mạnh hơn.

    Nam Cung Vị Ương dần cau mày.

    Nàng cau mày không phải vì thân thế của mình. Tính cách của nàng khác với phần lớn mọi người, kiên cường hơn rất nhiều người, những chuyện đã xảy ra vốn không thể khốn nhiễu nàng quá lâu. Về thân thế của mình, vấn đề này thực ra chỉ giải khai một vấn đề mê hoặc, một chút khúc mắc trong lòng nàng. Nàng chỉ cảm thấy mình thích hợp với Vân Tần và thế giới bên ngoài hơn, hoặc có thể nói là nàng không thích nơi mình đã ra đời.

    Hiện giờ nàng nhíu mày là vì cảm thấy khó khăn.

    Nàng căn bản nghĩ không ra phương pháp nào có thể thuyết phuc được ba vị trí giả Yêu tộc này.

    Hơn nữa, cảm giác của nàng mạnh mẽ hơn Lâm Tịch, nên nàng có thể cảm giác được trong cơ thể ba vị trí giả Yêu tộc này súc tích một loại khí đặc biệt...Nàng cảm thấy loại khí đặc biệt này vô cùng mạnh mẽ, hơn nữa loại khí đặc biệt này bất cứ lúc nào cũng có thể thẩm thấu vào bên trong thần miếu này, vào nhiều nơi khác trong thành Lục Dã. Nên nàng có thể khẳng định, nếu như là bên ngoài, nàng và Lâm Tịch có thể đối phó với ba trí giả Yêu tộc, nhưng nếu bên trong tòa thành Lục Dã này, nàng và Lâm Tịch chắc chắn không phải là đối thủ ba vị trí giả Yêu tộc. Nếu muốn dựa vào võ lực khuất phục họ, đó là điều không thể.

    Nàng cảm thấy Lâm Tịch hẳn đang lãng phí thời gian, còn không bằng đến vài nơi trong rừng Cổ Yêu để xem xét, có lẽ còn tìm được vài món đồ có ích. Nàng thậm chí hoài nghi năm xưa Trương viện trưởng tìm thấy Minh ca và Đại Hắc cũng ở trong rừng Cổ Yêu. Bởi vì với một tuyệt thế hồn binh như Đại Hắc, chỉ có thể xuất hiện trong những vùng đất không thể biết. Mà theo nhiều tài liệu ghi lại, bởi vì núi Luyện Ngục quá mạnh mẽ, nên Trương viện trưởng không thể đến Thiên Ma ngục nguyên sau núi Luyện Ngục được, mà đã ở học viện Thanh Loan nhiều năm như vậy, ông ta chưa từng ra sau sơn mạch Đăng Thiên. Cứ như vậy, vùng đất không thể biết ông ta từng ghé qua chỉ có thể là phía sau vùng đất hoang vu và cát vàng vô tận chùa Bàn Nhược. Mà so sánh với cát vàng vô tận sau chùa Bàn Nhược, dường như rừng Cổ Yêu mới là nơi có thể xuất hiện Minh ca và Đại Hắc.

    Cho nên, ngay khi nàng cau mày lại, nàng cũng quay đầu sang nhìn Lâm Tịch, nhưng nàng lập tức hơi sững sốt.

    Bởi vì từ sắc mặt Lâm Tịch hiện nay, nàng cảm nhận được một luồng ánh sáng mặt trời ấm áp.

    Nàng rất hiểu Lâm Tịch, nên nàng biết một khi Lâm Tịch thể hiện như vậy, có nghĩa Lâm Tịch đang rất tự tin mình có thể làm được.

    Cho nên, nàng tiếp tục im lặng, không lên tiếng đề nghị bảo Lâm Tịch hãy rời khỏi nơi nàng không thích này.

    - Đôi khi, con người vì muốn bảo vệ một thứ họ cảm thấy quan trọng hơn mình, họ sẽ trở nên lạnh lùng vô tình.

    Lâm Tịch cảm thấy tâm tình của Nam Cung Vị Ương, nên hắn nhìn nàng một cái, sau đấy nhìn ba trí giả Yêu tộc, nói:

    - Tuy nhiên, ta nghĩ tới một phương pháp có thể thuyết phục được các ngài và tộc nhân các ngài.

    Ba trí giả Yêu tộc cũng nhìn Lâm Tịch với sự nghi hoặc.

    - Phương pháp gì?

    Ông lão tri giả Yêu tộc trịnh trọng hỏi.

    - Tộc nhân các ngài tin tưởng và nghe theo ý kiến các ngài, là vì họ tin tưởng vào trí khôn các ngài. Bọn họ cho rằng các ngài hiểu biết nhiều hơn bọn họ, thấy được nhiều hơn bọn họ, đi theo chỉ dẫn của các ngài rồi, bọn họ có thể dễ dàng tránh khỏi những tai họa không mong muốn.

    Lâm Tịch nhìn thoáng qua ba trí giả Yêu tộc, nói:

    - Ta không nghi ngờ trí khôn các ngài, nhưng không có ai cho rằng mình đã từng gặp người trí tuệ nhất trên thế gian. Ta có thể chứng minh ta tinh mắt hơn, có trí khôn hơn, nhìn xa trông rộng hơn các ngài.

    Ba vị trí giả Yêu tộc kinh ngạc há to miệng.

    Lão phụ nhân trí giả dẫn theo con yêu thú là con ốc sên khổng lồ màu xanh lá kia, cả người bà ta cũng như ốc sên vậy, mọi hành động đều tỏ ra quá chậm chạp. Nhưng lúc này bà ta cũng không nhịn được mà lên tiếng nói mấy câu.

    Trì Tiểu Dạ thấp giọng giải thích:

    - Bà nói ngươi thật sự nghĩ như vậy? Mặc dù bà không nghi ngờ trí tuệ của ngươi, nhưng ngươi nói như vậy sẽ khiến người ta cảm thấy ngươi thật quá cuồng vọng tự đại.

    Lâm Tịch tươi cười:

    - Thử một lần sẽ biết.

    Ba trí giả Yêu tộc bắt đầu thảo luận với nhau, tựa hồ đang do dự không biết có nên cho Lâm Tịch cơ hội hay không,

    Nam Cung Vị Ương ngồi sát với Lâm Tịch, nhỏ giọng nói bên tai hắn:

    - Ngươi chắc chắn như vậy sao?

    - Ngươi suy nghĩ thử ta lợi hại nhất là gì?

    Lâm Tịch cũng nhỏ giọng nói với nàng:

    - Ta lợi hại nhất chính là không hợp lý...Bọn họ càng lợi hại, càng biết nhiều, càng dựa vào lý lẽ, họ càng không thể nói lý lẽ với ta.

    Nam Cung Vị Ương cau mày một chút, cảm thấy những gì Lâm Tịch vừa nói rất đúng, nên nàng chỉ gật đầu, không lên tiếng nữa.

    - Chúng ta cho rằng những gì ngươi nói là không có cơ sở.

    Ngay lúc này, ba trí giả Yêu tộc đã thương lượng xong, ông lão trí giả chăm chú nhìn Lâm Tịch, lắc đầu cự tuyệt:

    - Cũng như ngay cả Phong tháp và ong Thiên Phong cũng không biết, vậy cho dù ngươi hiểu biết nhiều hơn chúng ta, nhưng chắc ngươi cũng biết quan trọng là thích hợp. Một người hiểu biết về chúng ta và tộc nhân chúng ta ít như vậy, càng không thể chỉ dẫn cho các tộc nhân chúng ta chính xác hơn, nên chúng ta cho rằng ngươi không cần phải chứng minh cái gì cả.

    Nghe thấy kiểu trả lời rõ ràng không cho cơ hội như thế, Lâm Tịch vẫn mỉm cười lắc đầu, nói:

    - Không, Vân Tần có câu một suy ra ba. Cho dù ta hiểu biết ít, nhưng vừa đi tới đây, ta có thể lĩnh ngộ được rất nhiều thứ. Vừa thấy đã hiểu, càng chứng minh ta có trí khôn hơn các ngươi.

    - Chúng ta có thể chơi trò chơi nhỏ.

    Sau khi dừng lại một chút, Lâm Tịch nhìn ba vị trí giả Yêu tộc đang cau mày, chân thành tha thiết nói:

    - Các ngươi có thể hỏi ta một vấn đề chỉ có các trí giả như các ngài mới biết, có liên quan đến nơi này và rừng Cổ Yêu, sau đấy các ngài viết đáp án của mình vào lòng bàn tay, ta cũng viết vào lòng bàn tay, lúc đó sẽ biết đáp án có giống nhau hay không.

    - Đây là điều hoang đường.

    Bà lão trí giả Yêu tộc dẫn theo con ốc sên lầm bầm nói bằng ngôn ngữ mà Lâm Tịch không thể hiểu được.

    - Xem ra ngươi chưa chịu từ bỏ.

    Ông lão trí giả Yêu tộc cũng cau mày, nói:

    - Nhưng mà cái này rất đơn giản. Được rồi, ta sẽ hỏi ngươi. Tại sao vào mùa hè hàng năm, Nê Khôi lại kết thành quần đội xuất hiện ở phía đông khe vạn hoa.

    Nam Cung Vị Ương và Trì Tiểu Dạ đều tập trung nhìn Lâm Tịch.

    Đây là một vấn đề chưa bao giờ nghe người khác nói đến. Bởi vì cho dù là Trì Tiểu Dạ, nàng cũng chỉ biết khe vạn hoa là một khe sâu trong rừng Cổ Yêu, nhưng nàng chưa bao giờ đi tới đó, chỉ biết ở đó có rất nhiều yêu thú lợi hại, mà nàng cũng không biết có loài yêu thú nào tên là Nê Khôi.

    Nhưng Lâm Tịch lại vui vẻ tươi cười.

    - Ở thế gian này, liệu còn có ai thắng được ta chuyện ăn gian này?

    Hắn khoái chí lầm bầm một câu mà chỉ có hắn mới nghe được.

    Hiện giờ hắn đang nghĩ tới nhập thí của học viện Thanh Loan tại ven hồ Linh Hạ, bất giác cảm thấy thật ấm áp. Hơn nữa, không có ai trên thế gian này biết được rằng nhờ ăn gian mà hắn mới có thể trở thành Thiên Tuyển học viện Thanh Loan.
     
    Pisces thích bài này.
  9. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 32: Một lão gian thương, một tiểu gian thương

    Ba vị trí giả Yêu tộc yên lặng nhìn Lâm Tịch đang từ từ viết đáp án vào lòng bàn tay.

    Theo bọn họ nghĩ, không chỉ riêng Lâm Tịch, cho dù cả đế quốc Vân Tần cũng không có ai biết được đáp án câu hỏi này. Nhưng khi Lâm Tịch viết xong, là người đầu tiên chủ động mở lòng bàn tay ra, ông lão trí giả Yêu tộc lại ngẩn người, đôi mắt vốn đầy ánh sáng cơ trí lại xuất hiện thần sắc không thể tin được.

    Chữ viết trong lòng bàn tay rất nhạt, nhưng đáp án lại vô cùng chính xác:

    - Bởi vì vào mùa hè hàng năm, hoa Ngân Trâm ở đấy sẽ nở, đó là thức ăn mà Nê Khôi thích nhất, mà chỉ khi ăn hoa Ngân Trâm, Nê Khôi mới sinh sản được.

    Hai trí giả Yêu tộc khác chỉ nghe hiểu tiếng nói Vân Tần, chứ không hiểu văn tự Vân Tần. Nhưng khi nhìn thấy vẻ khiếp sợ của trí giả Trì Bồ, hai bà cũng rất khiếp sợ.

    - Hắn trả lời chính xác sao?

    Hai bà lão trí giả Yêu tộc này hỏi Trì Bồ.

    Không bao lâu sau trí giả Trì Bồ đã bình tĩnh lại, ông ta hít một hơi thật sâu rồi nhìn Lâm Tịch, ánh mắt trở nên chăm chú, chứ không phải như nhìn một đứa trẻ hiếu động như khi nãy nữa.

    - Sơn dương ở núi đông không biết hoa núi tây nở, đây là ngạn ngữ của người Vân Tần. Người tu hành Vân Tần chưa bao giờ đặt chân tới khe vạn hoa, sao ngươi có thể biết được đáp án câu hỏi này.

    - Tìm lý do được điểm tối đa luôn luôn khó khăn.

    Lâm Tịch thầm nói một câu như vậy, cố gắng suy nghĩ một chút, sau đó quyết định nếu như vị trí giả Yêu tộc này luôn miệng nói rằng nhìn thấy trí khôn trong ánh mắt của mình, vậy mình hãy dùng một vài lời trí khôn để trả lời lại. Cho nên, hắn bình tĩnh mỉm cười, nói:

    - Nhưng Vân Tần cũng có một ngạn ngữ khác, là "nước xuân ấm áp luôn đoán trước được''. Sơn dương núi đông chưa bao giờ đi qua núi tây, nhưng có thể thông qua khí trời biến hóa, hơi nước trong trời đất mà đoán được hoa núi tây đã nở hay chưa. Cũng như Tế ti Vân Tần nhìn thấy hôm nay trăng sáng và có mây, có thể đoán được ngày mai khi nào sẽ có mưa, khi nào sẽ kết thúc.

    - Nhưng ...

    Cả ba trí giả Yêu tộc liếc mắt nhìn nhau, muốn nói điều gì đấy.

    Tuy nhiên, Lâm Tịch lại trực tiếp ngắt lời họ, nói tiếp:

    - Các ngài không rõ, không hiểu, nhưng đã từng nói qua câu này: "Thế gian này không có việc gì không thể xảy ra''. Dù là tiên tri hay hiền giả, ý nghĩ trong lòng cũng không thể mãi mãi chính xác được.

    - Ta là Tế ti Vân Tần, ta đã trải qua nhiều đại chiến mà quân nhân Vân Tần cần phải trả giá bằng mạng sống của mình mới có thể thắng lợi.

    Sau khi dừng lại, Lâm Tịch mới nhìn ba trí giả Yêu tộc này, thành khẩn mà nghiêm túc nói:

    - Cho nên, ta càng có thể khẳng định một số chuyện mà Tế ti Vân Tần luôn kiên trì duy trì là chính xác. Điều khiến một đế quốc, hoặc là khiến một nơi như các ngài đang sinh sống có thể tồn tại và phát triển được, điều quan trọng nhất không phải là đồ vật bên ngoài, không phải là hoàn cảnh nơi này, không phải là vùng đất hoang vu và rừng Cổ Yêu không thay đổi, mà chính là tinh thần và tín ngưỡng.

    - Vì người quên mình, vì tộc nhân mà không tiếc rời khỏi quê quán mình luôn yêu thương, đây chính là tín ngưỡng và tinh thần giúp lãnh địa của các ngài còn tồn tại. Nhưng việc giúp đỡ như vậy vẻn vẹn chỉ gói gọn trong tộc nhân các ngài, ta không khỏi lo lắng cho các ngài, lo lắng rằng càng về sau tộc nhân các ngài càng trở nên lãnh đạm và vô tình, thậm chí là chỉ để ý đến mình, không quan tâm đến các tộc nhân khác.

    Nghe thấy Lâm Tịch nói như vậy, sắc mặt ba vị trí giả Yêu tộc càng lúc càng nặng nề hơn.

    - Ta thừa nhận sai lầm của ta, vì ban đầu đã không coi ngươi có địa vị ngang hàng với chúng ta.

    Ông lão trí giả Yêu tộc trầm mặc một hồi, trước nói lời xin lỗi thành khẩn, sau đấy nhìn Lâm Tịch nói:

    - Chỉ là lý niệm xung đột giữa Tế ti Vân Tần và chúng ta không thể san bằng nếu chỉ dựa vào vài câu nói được. Dù sao lãnh địa của chúng ta cũng hoàn toàn khác với Vân Tần. Vân Tần không ngừng có chiến tranh, giúp cho con người ngưng tụ tinh thần và tín ngưỡng, nhưng chúng ta không muốn trả giá nhiều như vậy. Cái chúng ta theo đuổi chính là nơi này và tín ngưỡng của chúng ta không thay đổi.

    Lâm Tịch tươi cười, nói:

    - Nhưng nếu như hiện giờ ta có thể chứng minh trí khôn ta hơn các ngài, ít nhất các ngài có thể nghe thử đề nghị của ta một chút. Hơn nữa, Trì Tiểu Dạ đã nói với các ngài về tình huống bên ngoài rồi. Chưởng giáo núi Luyện Ngục đã chú ý tới vùng đất hoang vu, sau khi chúng ta không thể địch lại mà bại vong, lão ta nhất định sẽ tìm cách tiến vào sau vùng đất hoang vu. Nguy cơ này cũng giống như việc tiên đoán ngày mai trời có mưa hay không, việc xảy ra sẽ không quá lâu.

    Ba vị tri giả Yêu tộc rõ ràng đang do dự.

    Bà lão trí giả Yêu tộc dẫn theo con ốc sên há miệng, dường như muốn nói, nhưng bà lão trí giả Yêu tộc cầm cây trượng trong tay tựa hồ cảm nhận được tộc nhân của mình dao động, nên đã lên tiếng trước.

    - Bà muốn hỏi ngươi vài vấn đề.

    Trì Tiểu Dạ nhìn Lâm Tịch, nhẹ giọng giải thích.

    Lâm Tịch gật đầu, nói:

    - Ta có thể chứng minh trước toàn bộ tộc nhân các ngài.

    - Không cần...chỉ cần ngươi chứng minh ngươi có trí khôn hơn bọn ta, trông rộng hơn bọn ta, bọn họ có thể thay đổi cách suy nghĩ một chút.

    - Được, các ngài có thể hỏi.

    - Tại sao hoa Ngư Lân tản phát ra mùi hôi thối rữa, hấp dẫn sâu non rơi vào đóa hoa, nhưng hoa này lại không ăn thịt sâu để biến chúng thành chất dinh dưỡng như các loài hoa ăn thịt khác?

    - Bởi vì hoa Ngư Lân cần những con sâu này gieo rắc phấn hoa.

    - Tại sao đôi khi quạ Chu Nha lại phát ra tiếng kêu khác thường?

    - Bởi vì nó đang cần những con khác tới giao phối.

    - Sau khi Cổ Yêu đằng được hai trăm tuổi, sẽ xảy ra biến hóa gì?

    - Chúng sẽ tự nhổ bỏ gốc rễ của mình, đi lại trong rừng như yêu thú, săn giết động vật để làm chất dinh dưỡng.

    ...

    Sau khi hỏi năm sáu vấn đề, cả ba trí giả Yêu tộc đều không đặt câu hỏi nữa.

    Bởi vì bọn họ cảm thấy hỏi Lâm Tịch những câu hỏi như vậy thật không có ý nghĩa, thậm chí trong lòng họ hiện giờ đã bắt đầu xuất hiện cảm giác khiếp sợ và khủng hoảng.

    Lâm Tịch luôn luôn quan sát sắc mặt của ba trí giả Yêu tộc này, hơn nữa sau khi tốn nhiều thời gian để đối đáp với ba trí giả Yêu tộc này như vậy, hắn có thể cảm nhận được vì sao cả ba người lại thấy hoảng sợ và khủng hoảng như vậy.

    - Sự lệ thuộc lớn nhất của các ngài không chỉ là vùng đất hoang vu và tác dụng bình chướng thiên nhiên của rừng Cổ Yêu, mà quan trọng hơn chính là sự hiểu rõ của các ngài đối với rừng Cổ Yêu.

    Lâm Tịch rất muốn nhìn thấy sự khủng hoảng này, nên nụ cười của hắn ta càng lúc càng tươi sáng và rực rỡ:

    - Thật ra rất khó chứng minh trí khôn của ai cao hơn ai, hơn nữa các ngài cũng có thể hiểu được là việc chứng minh như vậy không có ý nghĩa quá nhiều. Các ngài không muốn thay đổi, nhưng bây giờ là thời đại phải thay đổi. Trước kia, đối với bất kỳ người tu hành nào, việc đi vào vùng đất hoang vu và rừng Cổ Yêu đều là một hành trình vô cùng nguy hiểm, cho dù là Đại thánh sư cũng chưa chắc đi qua được. Nhưng hiện giờ bên ngoài đã có hồn binh như Thần mộc phi hac, sau này có lẽ còn có nhiều hồn binh khác giúp người tu hành có thể bay trên không trung nhanh hơn. Trời đất bên ngoài đã thay đổi, không bao lâu nữa người tu hành sẽ đến được những nơi mà trước kia họ tưởng rằng vĩnh viễn không tới được, khi đó những bình chướng thiên nhiên các ngài đang dựa vào sẽ tự động biến mất. Hơn nữa, nếu ta có thể biết được nhiều bí mật rừng Cổ Yêu như vậy, có lẽ sẽ càng có nhiều người tu hành hơn biết đến bí mật này...Hoặc có thể nói nếu như ta không được bất kỳ sự trợ giúp của các ngài, từ nơi này rời đi, như vậy các bí mật của rừng Cổ Yêu sẽ không còn là bí mật đối với người tu hành Vân Tần nữa. Đến lúc đó, người tu hành Vân Tần sẽ tiến vào rừng Cổ Yêu, những gì các ngài biết họ cũng sẽ biết. Các ngài có thể dựa vào rừng Cổ Yêu để đối phó họ, họ cũng có thể lợi dụng lại. Cứ như vậy, những ưu thế thiên nhiên các ngài dựa vào sẽ không còn nữa.

    - Vân Tần có một câu chuyện xưa rất đơn giản.

    Lâm Tịch cao giọng nói thêm:

    - Bỏ một con ếch vào một nồi nước sôi, nóng như vậy con ếch sẽ nhảy ra ngoài ngay lập tức. Nhưng nếu như đặt con ếch trong một nồi nước lạnh, từ từ đốt lửa bên dưới, con ếch sẽ không biết nguy hiểm đang đến gần, cứ nằm yên trong nồi chờ chết. Trời đất bên ngoài đã thay đổi, mà các ngài lại không muốn thay đổi, ngoại trừ mấy chữ tai vạ đến nơi ra, ta còn không biết dùng từ khác để hình dung.

    Bị người khác dùng cách nói ẩn dụ để nói rằng họ là ếch, nhưng cả ba trí giả Yêu tộc đều không tức giận, ngược lại còn trầm mặc rất lâu.

    Tuổi thật của mỗi người trong số họ đều hơn Lâm Tịch mấy lần, nhưng biểu hiện của Lâm Tịch và câu chuyện về Thần mộc phi hạc đã khiến bọn họ hoàn toàn dao động.

    - Ngài đã nói rằng bất cứ chuyện gì cũng không phải tình cờ.

    Điều này càng khiến Lâm Tịch quyết định nhân lúc sắt còn nóng mà làm tiếp, nên hắn ta chăm chú nhìn vào ông lão trí giả, nói:

    - Chúng ta đã đến lãnh địa của các ngài liên lạc, nên mặc dù ngài không giúp chúng ta, sợ rằng sau khi chúng ta rời khỏi đây, cũng sẽ khiến mọi người biết có các ngài sau vùng đất hoang vu.

    Bà lão trí giả Yêu tộc mang theo con ốc sên khổng lồ màu xanh, hành động vô cùng chậm chạp là người đầu tiên bị dao động. Sau khi cảm nhận được Lâm Tịch hiểu biết rất nhiều về rừng Cổ Yêu, đồng thời tâm tình vô cùng hoảng sợ, nên bà ta hoàn toàn bị thuyết phục, bà ta cũng là người đầu tiên nói:

    - Người trẻ tuổi, ngươi có thể đảm bảo rằng sau khi giành được thắng lợi, ngươi có thể khiến rừng Cổ Yêu không bị thay đổi? Sẽ không có nhiều người tu hành Vân Tần vào sâu bên trong phá hoại rừng Cổ Yêu?

    Nghe thấy Trì Tiểu Dạ phiên dịch, Lâm Tịch chân thành gật đầu, đáp lại:

    - Có thể, nhưng quan trọng nhất là ta có thể giành được thắng lợi.

    Ông lão trí giả và bà lão trí giả cầm cây trượng trong tay đồng loạt thở dài một tiếng.

    Ban đầu bọn họ tự tin rằng mình sẽ không bị Lâm Tịch thuyết phục, nhưng chỉ trong một khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi, Lâm Tịch đã khiến bọn họ phải dao động hoàn toàn, điều này cũng làm bọn họ cảm thấy như mình đang nằm chiêm bao.

    Ông lão trí giả Yêu tộc cất tiếng nói bằng ngôn ngữ thành Lục Dã.

    Sau đấy hai bà lão trí giả kia không lên tiếng nữa.

    Ông lão trí giả này ngưng mắt nhìn Lâm Tịch, ánh mắt chuyên chú tựa như đang nhìn một đồng minh vô cùng quan trọng, tựa hồ hai bên chuẩn bị ký kết một hiệp ước vô cùng quan trọng, nói với Lâm Tịch:

    - Ngươi đã chứng minh được ngươi có trí khôn hơn chúng ta, đồng thời thuyết phục được chúng ta, tất cả cho thấy ngươi thật sự hơn chúng ta. Chúng ta có thể ký kết minh ước với ngươi, nhưng ngươi cần chứng minh thêm một chút.

    - Cần chứng minh thêm một chút?

    Lâm Tịch ngẩn người:

    - Là cái gì?

    - Chứng minh lòng trung trinh với đồng minh, chứng minh ngươi có thể khiến tộc nhân chúng ta tin tưởng ngươi, chứng minh ngươi có thể không để ý đến nguy hiểm trợ giúp bọn ta.

    Ông lão trí giả nhìn Lâm Tịch, nói.

    Lâm Tịch nhìn ông lão trí giả, ngạc nhiên hỏi:

    - Chứng minh như thế nào?

    Ông lão trí giả nghiêm túc nói:

    - Chúng ta có mấy tộc nhân bị vây ở một địa phương trong rừng Cổ Yêu, chúng ta cũng có một đội tộc nhân muốn đi cứu bọn họ. Nếu như các ngươi có thể trợ giúp bọn họ cứu giúp những tộc nhân kia, ít nhất những tộc nhân đang bị bao vây sẽ cảm kích các ngươi, sau đấy trợ giúp các ngươi.

    Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương nhìn nhau, đồng thời gượng cười mà nói:

    - Chỗ kia nhất định rất nguy hiểm.

    Ông lão trí giả ho khan một tiếng, nói:

    - Đôi mắt của ngươi lấp lánh thần sắc trí khôn...

    - Đôi mắt của ngài lấp lánh thần sắc gian thương.

    Lâm Tịch nhìn ông lão trí giả đang lúng túng, mỉm cười nói:

    - Đồng ý.
     
    Pisces thích bài này.
  10. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 33: Một lần mạo hiểm vô cùng đặc sắc

    Lão trí giả càng lúng túng hơn, dù sao ở những nơi như thành Lục Dã này, bình thường sẽ không có bất kỳ giao dịch nào diễn ra, nên ở vấn đề cò kè mặc cả, bất kỳ một thương nhân Vân Tần bình thường nào cũng am hiểu hơn bọn họ.

    - Ta sẽ bảo Trì Vũ Âm tới đây, nói với ngươi tình huống của mấy tộc nhân kia. Nàng ta đã từng cùng với một số tộc nhân khác lập thành tiểu đội muốn đi giải cứu.

    Lão trí giả này trực tiếp đổi đề tài, sau đấy quát lớn mấy tiếng với bên ngoài.

    Một cô gái tóc xanh mắt xanh xinh đẹp nhanh chóng xuất hiện trước mặt đám người Lâm Tịch.

    So sánh với Trì Tiểu Dạ, nàng ta trông lớn hơn vài tuổi, toát lên khí chất thành thục.

    Bộ quần áo nàng ta đang mặc được bện lại từ một loại dây leo màu xanh đặc biệt, nhưng lại không phải là kiểu trường bào ngắn, mà chính là trang phục bó sát người.

    Cách nàng ta ăn mặc cũng trông rất khác, mái tóc dài màu xanh lục được kết thành đuôi sam bỏ sau ót, mà hai bên hông lại có hai thanh đoản kiếm được giắt ngang.

    Bởi vì vóc người nàng ta không cao lớn, nhưng lại toát lên vẻ oai hùng giỏi giang, nên Lâm Tịch lập tức nhớ tới một người khác ở thế giới kia mình từng sống. Cũng vì thế mà hắn bất giác cười lên, chào hỏi với thiếu nữ Yêu tộc này:

    - Cô khỏe chứ, Laura (*).

    Trì Tiểu Dạ không thể nào hiểu được câu nói mê sảng của Lâm Tịch, nàng chỉ cho rằng Lâm Tịch vừa rồi không chú ý nên nghe lầm tên tộc nhân của mình, nhẹ giọng nhắc nhở:

    - Cô ấy tên là Trì Vũ Âm, không phải Laura. Ngoại hiệu của cô ấy ở thành Lục Dã là Trì Bạo Lực, trong những cô gái trẻ tuổi ở thành Lục Dã, cô ấy rất thích vào trong rừng chiến đấu với yêu thú...nên so với chúng ta, cô ấy còn có kinh nghiệm chiến đấu hơn.

    - Vậy không phải là Trì Laura hay sao?

    Lâm Tịch càng cười tươi hơn.

    Trì Vũ Âm đang mặc trang phục chiến đấu, cũng tức là Trì Laura mặc cổ trong trong mắt Lâm Tịch, bất giác nhíu mày lại. Hai tay nàng ta bất giác đưa lên chạm vào hai thanh đoản kiếm được giắt ngang hông mình.

    Nàng chính là người trẻ tuổi hiếu chiến nhất trong thành Lục Dã, cũng là một trong những người mạnh nhất. Mặc dù nàng không hiểu ý Lâm Tịch, nhưng nàng có một trực giác thậm chí còn nhạy cảm hơn dã thú, nên việc Lâm Tịch cười cợt như vậy lập tức khiến nàng ta không thích.

    Trì Tiểu Dạ cảm thấy khẩn trương, nhẹ giọng nói với Trì Vũ Âm:

    - Trí giả chấp nhận đề nghị của hắn, quyết định ký kết minh ước với hắn. Hắn sẽ cố gắng giúp đỡ cô cứu giúp các tộc nhân kia, nên trí giả Trì Bồ mới nói cô đến đây để nói sơ qua về tình hình trước.

    Hai tay của Trì Vũ Âm buông lỏng khỏi hai thanh kiếm, nhưng nàng vẫn không che giấu thần sắc chán ghét của mình, mặc dù người đứng trước mặt nàng bây giờ có cả ba trí giả và Trì Tiểu Dạ:

    - Chúng ta có năm tộc nhân bị mất tích trong khu rừng Mặc Tinh. Thông qua dấu hiệu họ để lại, chúng ta xác định bọn họ đang bị bao vây trong một huyệt động dưới đất. Bốn phương của huyệt động đó đều thông suốt, không biết bọn họ đã phát hiện được gì, nhưng có lẽ vì muốn tìm hiểu bí mật nên mới đi vào trong. Sau một hồi tìm hiểu, chúng ta có thể khẳng định có dấu hiệu hoạt động của Lục la tinh.

    - Lục la tinh là cái gì?

    Nghe thấy Trì Tiểu Dạ phiên dịch lại, Lâm Tịch cũng nhẹ giọng nói bên tai Trì Tiểu Dạ, hỏi lại với giọng nói nhỏ đến mức chỉ có hắn và Trì Tiểu Dạ nghe được.

    Trì Tiểu Dạ biết không thể dùng lý lẽ thông thường để hiểu Lâm Tịch được, nên nàng cũng không quan tâm đến việc vì sao Lâm Tịch có thể biết những vấn đề nàng thậm chí chưa từng nghe nói đến, nhưng lại không biết gì về những vấn đề bình thường mà bất cứ ai cũng biết được. Nàng nhẹ giọng trả lời Lâm Tịch:

    - Đó là một loại cây ăn thịt đặc biệt trong rừng Cổ Yêu, bề ngoài nửa hình người nửa dây leo. Lá cây của nó trông không khác lá cây Lục la, nhưng bộ rễ lại có hình dạng như hai chân, giúp cho chúng chuyển động nhanh chóng. Chúng có thể dùng dây leo quấn quanh, sau đấy lấy bộ rễ của mình để giết chết kẻ thù, sức mạnh ngang với người tu hành cấp Đại hồn sư của Vân Tần các ngươi.

    - Vùng đất không thể biết chính là vùng đất không thể biết.

    Lâm Tịch liền giật mình, thật tình cảm thán:

    - Ngay cả thực vật ăn thịt người mà cũng có cá tính như vậy.

    - Hỏi cô ấy một chút tại sao lại nguy hiểm?

    Sau đấy hắn xoay đầu nhìn ba vị trí giả Yêu tộc, rồi mỉm cười nhẹ giọng nói với Trì Tiểu Dạ:

    - Nếu như chỉ có loài thực vật tựa như yêu thú là Lục la tinh này, vậy chúng cũng chỉ ngang với Đại hồn sư mà thôi, sao có thể khiến tộc nhân của cô gặp nguy hiểm được, thậm chí là đến mức các trí giả này phải nhờ đến sự trợ giúp của chúng ta?

    Trì Tiểu Dạ lập tức nói với Trì Vũ Âm.

    Trì Vũ Âm nhanh nhẹn đối đáp lại với một giọng điệu lạnh như băng.

    - Cô ấy nói gì?

    Lần này Lâm Tịch không nghe thấy Trì Tiểu Dạ phiên dịch lại, nên kinh ngạc xoay đầu nhìn Trì Tiểu Dạ, lại thấy Trì Tiểu Dạ đang rất hoảng sợ.

    - Huyệt động dưới đất đó trước giờ vẫn bị nghi là lăng thất của một người tu hành bí ẩn trong rừng Cổ Yêu. Bên trong bốn phương thông suốt với nhau, hắc ám vĩnh hằng, cho dù có đèn lồng chiếu sáng, tối đa chỉ có thể rọi rõ vài chục bước, rất dễ bị đánh lén.

    - Trong năm tộc nhân đó có một người tên Trì Trúc.

    Trì Tiểu Dạ bình tĩnh lại, trước tiên phiên dịch hai câu nói của Trì Vũ Âm, cuối cùng nhỏ giọng bổ sung thêm.

    - Khí tức của Lục la tinh không khác gì những sợi dây leo bình thường, đối với những Lục la tinh đã sinh trưởng quá lâu, chúng thậm chí có thể vươn dài đến hơn trăm thước như dây leo.

    - Trì Trúc là một người tu hành đã lấy được danh hiệu thợ săn rừng rậm trong tộc chúng ta, chỉ khi nào săn giết được hơn mười con yêu thú cấp Đại quốc sư trở lên mới có thể lấy được danh hiệu này. Tu vi hồn lực của cậu ta là Đại quốc sư đỉnh phong.

    Lâm Tịch nhất thời hiểu được.

    Tạm thời không nói đến việc huyệt động dưới đất kia rốt cuộc có liên quan đến lăng thất người tu hành xa xưa hay không, nhưng đặc tính của Lục la tinh đã khiến cho những người tu hành đi vào huyệt động dưới đất đó bất cứ lúc nào cũng phải đối mặt với việc rất có thể sẽ có những bộ rễ từ dưới đất đâm lên, xuyên qua thân thể của mình.

    Đối với những người tu hành được hoàng đế Vân Tần gọi là Yêu tộc như Trì Tiểu Dạ, cách thức chiến đấu và phòng bị của họ cũng hoàn toàn khác với người bình thường.

    Tựa như Cao Á Nam và Cát Tường có thể ngưng tụ được nguyên khí vô cùng lạnh, Trì Tiểu Dạ thuộc dạng người tu hành có thể điều khiển được cây cối. Tại nơi quen thuộc như rừng rậm này, khả năng chiến đấu của họ sẽ càng được tăng cấp lên. Trong tình huống một đối một và chiến đấu trong rừng rậm, sợ rằng một người tu hành Đại quốc sư đỉnh phong của thành Lục Dã có thể chống lại một Thánh sư bình thường, càng không cần nói đến việc cả hai đi vào rừng Cổ Yêu.

    Sức mạnh đạt đến Thánh giai nhưng vẫn bị vây khốn, tất cả đã cho thấy huyệt động dưới đất đó nguy hiểm như thế nào?

    - Làm sao các cô có thể xác định các tộc nhân đó còn sống?

    Lâm Tịch trầm ngâm một hồi, nhẹ giọng nói bên tai Trì Tiểu Dạ:

    - Đừng bảo với ta rằng đây chỉ là suy đoán, hoặc bọn cô coi đây là một nhiệm vụ như trong quân đội. Bởi vì nếu như những tộc nhân kia đã chết, chúng ta không cần phải trả giá nhiều để mạo hiểm như vậy.

    Trì Tiểu Dạ chậm rãi gật đầu, nói mấy câu với Trì Vũ Âm, sau đó nhẹ giọng giải thích với Lâm Tịch:

    - Trong những lần hành động, ngoại trừ lưu lại các ký hiệu ra, tộc nhân chúng ta còn mang theo rất nhiều hạt giống cây bồ công anh. Hạt giống của bồ công anh rất nhẹ, chỉ cần có gió thổi vào, chúng sẽ lập tức phiêu tán đến khắp nơi, sau đấy lại nảy mầm. Hạt giống bồ công anh này do chính thành Lục Dã chúng ta nuôi dưỡng và gieo trồng, sau khi sinh trưởng trong rừng Cổ Yêu mười ngày sẽ chết yếu, chúng chỉ có thể tồn tại trong thành Lục Dã mà thôi, nhưng nếu như ở bên ngoài nhìn thấy hạt giống bồ công anh này, hoặc là thấy bồ công anh vừa nẩy mầm, có nghĩa có tộc nhân chúng ta đang gặp nguy hiểm...Đây chính là tín hiệu cầu cứu đặc biệt của chúng ta khi tiến vào rừng Cổ Yêu tu luyện. Dựa vào tốc độ sinh trưởng của hạt giống bồ công anh, chúng ta có thể đoán được chúng bay ra ngoài khi nào. Hạt giống bồ công anh bên ngoài huyệt động dưới đất đó vừa nảy mầm không bao lâu, mà sau đấy vẫn còn có hạt giống bồ công anh bay ra ngoài, cho thấy bên trong ít nhất còn tộc nhân còn sống.

    Sau khi dừng lại một hồi, bởi vì trên đường đi đã biết Lâm Tịch là một người tò mò như thế nào, nên Trì Tiểu Dạ nhanh chóng bổ sung:

    - Nguyên nhân chúng ta không dùng bươm bướm hay côn trùng làm tín hiệu cầu cứu là vì bên trong rừng Cổ Yêu có rất nhiều yêu thú hoặc là thực vật đều thuộc dạng ăn thịt, chỉ cần thấy côn trùng là sẽ săn bắt ngay. Nhưng cho tới hiện nay, chưa có một loài ăn thịt nào cảm thấy hứng thú với hạt giống cây bồ công anh.

    Trì Tiểu Dạ kể chi tiết từng việc cho Lâm Tịch.

    - Các ngươi nói huyệt động này nằm trong rừng rậm Mặc Tinh, nơi đó cách đây xa không?

    Lâm Tịch chỉ hơi nhíu mày một chút, sau đấy hỏi Trì Tiểu Dạ.

    Trì Tiểu Dạ nhìn ánh mắt rực sáng của Lâm Tịch, nói:

    - Ở phía tây khe vạn hoa, từ đây đi đến rừng rậm Mặc Tinh mất khoảng bốn ngày đường.

    - Nếu như các tộc nhân của cô còn sống, mà đây cũng là điều kiện tiên quyết để chúng ta có thể ký kết hiệp ước với các tộc nhân của cô, vậy chúng ta không nên chậm trễ nữa, lập tức lên đường.

    Lâm Tịch gật đầu, nói với Trì Tiểu Dạ:

    - Cô nói với Trì Laura rằng cảm ơn cô ấy đã cung cấp tin tức, chỉ là bốn ngày sẽ có nhiều chuyện xảy ra, chúng ta có thể nhờ Thụy Thụy chở chúng ta đến đó. Nói với cô ấy rằng với sức mạnh của Thụy Thụy hiện giờ, nhiều lắm chỉ có thể mang theo ba người mà thôi, nên chúng ta tự đi là được rồi, tiểu đội ứng cứu của cô ấy có thể đợi tin tức của chúng ta hoặc là tự chạy tới sau.

    Trì Tiểu Dạ đã quen với việc không suy nghĩ về những gì Lâm Tịch nói, điều nàng cần làm chính là nhanh chóng phiên dịch, nên lần này nàng ta cũng không một chút suy nghĩ mà phiên dịch những gì Lâm Tịch vừa nói cho Trì Vũ Âm nghe.

    Nhưng Lâm Tịch lại nhanh chóng nhìn thấy ánh mắt của Trì Vũ Âm hiện giờ nhìn mình y hệt như các lão binh ở sơn mạch Long Xà nhìn các tân binh mới tới. Hơn nữa, đó còn là một ánh mắt chỉ xuất hiện khi họ nhìn thấy một tân binh vô cùng ngu ngốc, sau đó Trì Vũ Âm còn khinh thường nói một câu.

    - Cô ấy nói gì?

    Lâm Tịch ngạc nhiên mà hỏi Trì Tiểu Dạ.

    Sắc mặt Trì Tiểu Dạ cũng hơi kỳ lạ, nhẹ giọng nói:

    - Cô ấy nói rằng không phải chỉ có người tu hành Vân Tần mới có tọa kỵ bay được.

    Lâm Tịch nhất thời chảy mồ hôi lạnh, xấu mặt nhìn Trì Tiểu Dạ, hỏi:

    - Trong tộc các cô cũng có tọa kỵ bay được? Tại sao cô không nhắc ta?

    Trì Tiểu Dạ chỉ còn cách nói:

    - Ta quên mất.

    - Hai kẻ ngốc nói chuyện với nhau.

    Nam Cung Vị Ương vô cùng bĩnh tĩnh, rất chân thành mà nói một câu:

    - Những chuyện như vậy mà bị người khác nghe thấy, người khác còn cảm thấy ngươi ngốc hơn...Nếu như ngươi nói thêm vài câu, không biết ba trí giả kia có nghi ngờ vì đã đồng ý ký hiệp ước với ngươi hay không.

    Lâm Tịch tươi cười, rất tự nhiên đứng lên duỗi lưng một cái.

    - Nói gì nữa cũng không có tác dụng, cứu người mới quan trọng.

    - Đi thôi, ta rất muốn nhìn thấy tọa kỵ của các cô.

    Hắn mỉm cười nhìn Trì Vũ Âm đang khinh thường nhìn hắn, ra dấu tay mời đi.

    Ánh mắt chất vấn và khinh thường của đối phương khiến hắn ta không khỏi nhớ tới lần đầu tiên mình gia nhập quân Tuần Mục của vùng núi Dương Tiêm, sơn mạch Long Xà.
     
    Pisces thích bài này.
  11. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 34: Không ngừng không biết

    Mặc dù đã sớm biết người tu hành ở đây hoàn toàn khác với người tu hành thế giới bên ngoài, nhưng khi nhìn thấy tọa kỵ có thể bay mà Trì Vũ Âm đã nhắc tới, Lâm Tịch vẫn không thể không thất kinh.

    Hoàn toàn không phải là ác điểu hay yêu thú nào mà hắn và Nam Cung Vị Ương đã tưởng tượng, đó là một vài đóa hoa màu tím khổng lồ như đuôi một con chim phượng. Phần trên của loài hoa này có một màu trắng mềm mại, bên dưới là một bộ rễ màu tím, tất cả tựa như một chiếc đuôi phượng, nhẹ nhàng đong đưa trên không trung.

    Mặt trên cánh hoa khổng lồ tản ra một mùi thơm tươi mới, tựa như hoa lan vừa nở.

    Lâm Tịch tò mò nhìn đóa hoa đang trôi nổi trên không trung trước mặt mình, sau đấy hắn có thể hiểu được vì sao đóa hoa này có thể huyền phù trên không trung được.

    Dù là những cánh hoa màu trắng mềm mại hay là những bộ rễ màu tím dài như đuôi phượng, xen giữa chúng đều có những vách ngăn trong suốt, bên trong chứa đầy những luồng khí màu tím nhạt. Bởi vì thể tích của những luồng khí này nhẹ hơn so với không khí, nên chúng có thể giúp những đóa hoa này bay lên không trung.

    - Đây là hoa tiên diệp.

    Trì Tiểu Dạ cũng cảm thấy khiếp sợ, nàng thấp giọng nói với Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương:

    - Đây là một đóa hoa kỳ lạ có thể bay được trên không trung, tự nhiên sinh ra ngay trong rừng, không có hạt mầm gì cả.

    - Nơi này thật sự nhắc nhở con người rằng thế giới người tu hành thật tràn đầy màu sắc, vĩnh viễn không ngừng thay đổi.

    Lâm Tịch tựa như quay lại lần đầu tiên mình tiến vào học viện Thanh Loan, tự cảm thán một câu, sau đấy chăm chú nhìn Trì Vũ Âm, nói:

    - Chỉ là ta thật sự không hiểu, nếu các cô đã có vật này, tại sao trước kia Trì Tiểu Dạ vẫn phải đi bộ qua rừng Cổ Yêu?

    Lần này Trì Tiểu Dạ không phạm sai lầm, trực tiếp trả lời vấn đề của hắn:

    - Cũng giống như rất ít người câu thông được yêu thú làm đồng bạn, ở nơi chúng ta, cũng chỉ có vài tộc nhân có tu vi cao mới có thể câu thông ngự sử được thực vật như hoa tiên diệp.

    - Dường như chưa đạt tới Thánh giai?

    Lâm Tịch nhìn Trì Vũ Âm một cái, sau đấy nói nhỏ với Nam Cung Vị Ương.

    Nam Cung Vị Ương như đã quay trở về với trước kia, trả lời nhanh gọn và chắc chắn:

    - Đại quốc sư đỉnh phong.

    - Đối với người tu hành bên ngoài, cô ta cũng là một người tu hành khó đối phó như Thánh sư bình thường rồi, khó trách dám ra vẻ trước mặt trí giả Trì Bồ.

    Trì Vũ Âm không hiểu những gì Lâm Tịch đang nói chuyện. Ấn tượng đầu tiên của nàng đối với Lâm Tịch chính là không tốt, nhưng cử chỉ và hành động của Lâm Tịch lại luôn thể hiện được sự tự tin. Chính từ những lần gặp gỡ ban đầu khiến bất cứ ai cũng không tin tưởng và liên tục chất vấn như hồi đầu quân ở quân Tuần mục vùng núi Dương Tiêm, nhưng sau đấy lại khiến người ta kính nể từ tận trong đáy lòng, mới có thể tạo thành sự tự tin như vậy.

    Kiểu tự tin đến mức tự nhiên, vô cùng ôn hòa này không hề giống kiểu kiêu ngạo quá mức, khiến cho ấn tượng xấu trong lòng nàng nhanh chóng biến mất.

    - Tuy nhiên, nếu như trong lúc cứu người, tên nhà quê này lại nâng chân nhấc tay tạo phiền phức, nhất định phải cho hắn một bài học mới được.

    Trì Vũ Âm kín đáo trợn mắt nhìn Lâm Tịch một cái, sau đấy vươn ngón tay ra ngoài, để cho hồn lực thẩm thấu ra bên ngoài.

    Có những luồng khí vô hình mắt thường khó thấy thẩm thấu vào bộ rễ hoa tiên diệp, sau đấy những đóa hoa đang huyền phù bất động trên không trung bỗng nhiên tản phát ra ánh sáng màu tím nhạt, tiếp theo chúng trôi đến sau lưng Trì Vũ Âm, những dây rễ bên dưới khẽ quấn quanh eo nàng, giúp nàng bay lên cao.

    Tựa như sau lưng Trì Vũ Âm sinh ra thêm vài cánh bướm mộng ảo, biến thành một con bướm khổng lồ xinh đẹp.

    - Thật giống như một tiên tử của hoa.

    Lâm Tịch không nhịn được mà giơ ngón tay cái lên, chân thành khen ngợi.

    Đối với người tu hành Vân Tần hoặc Đại Mãng, phần lớn hồn binh và áo giáp của họ đều khiến người ta cảm thấy lạnh lẽo chết chóc và uy nghiêm, nhưng những thứ của nơi này lại khiến người ta cảm thấy xinh đẹp, tự nhiên và mộng ảo.

    Trì Vũ Âm không biến sắc, từ trên cao nhìn xuống, kiêu ngạo nói với Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương:

    - Người tu hành Vân Tần, chúng ta đã chuẩn bị xong, khi nào các ngươi có thể lên đường?

    Lâm Tịch thấy cách đó không xa có khoảng bốn hoặc năm nam nữ tóc xanh, toàn thân tỏa ra chiến ý mãnh liệt, đang bình thản từ trong thành Lục Dã đi tới đây.

    - Bất cứ lúc nào.

    Hắn nhìn mấy người tu hành Yêu tộc trẻ tuổi này mộ cái, sau đó nhìn ba vị trí giả Yêu tộc, dứt khoát nói.

    - Ta đã đi qua rừng rậm Mặc Tinh vài lần, nên bọn họ đề nghị ta dẫn đội.

    Sau khi Trì Vũ Âm biết Trì Tiểu Dạ là người phiên dịch, nàng ta hơi vỗ vỗ chuôi kiếm ở chân mình, bá đạo nói:

    - Trì Tiểu Dạ, ngươi nói cho họ biết khi đến rừng rậm Mặc Tinh, tốt nhất mọi chuyện phải nghe theo lời ta, không được tự tiện hành động. Nếu như ảnh hưởng đến việc cứu tộc nhân chúng ta, ta sẽ không khách khí.

    - Nếu như trong lúc giải cứu tộc nhân của chúng ta ở rừng rậm Mặc Tinh mà ngươi bất hạnh chết đi...

    Ông lão trí giả Yêu tộc do dự một hồi, cuối cùng vẫn nói:

    - Ta sẽ tìm cách tập hợp đủ số lượng lá cây Pháp tinh đằng, giúp cho bằng hữu Vân Tần của ngươi có thể có không ít rắn mối khổng lồ.

    Lâm Tịch đang chuẩn bị lên đường suýt nữa đã té ngã xuống đất.

    Còn chưa kịp lên đường chiến đấu, sao ông ta lại nói điềm xấu như vậy chứ?

    ...

    Tính luôn cả Trì Vũ Âm và Trì Tiểu Dạ bên trong, tiểu đội thành Lục Dã đi cứu người có tất cả sáu người tu hành Yêu tộc.

    Lâm Tịch, Trì Tiểu Dạ và Nam Cung Vị Ương vẫn được thiên phượng Vân Tần màu vàng mang theo, mà năm người tu hành Yêu tộc còn lại đều sử dụng hoa tiên diệp tự gắn vào sau lưng mình, khiến mỗi người trông như một con bươm bướm xinh đẹp bay giữa không trung.

    Tốc độ phi hành của loài hoa tiên diệp này ngang với các loài chim bình thường. Lâm Tịch cảm giác được bên trong những luồng khí lưu đằng sau những đóa hoa tiên diệp này đều có hơi nước nhàn nhạt bay lả tả, điều này khiến cho Lâm Tịch có thể hiểu được nguyên nhân giúp cho hoa tiên diệp có thể bay trên không trung là nó phun hơi nước bên trong ra ngoài, tạo thành áp lực đẩy tới trước.

    Rất có thể sau khi đã phi hành được một khoảng thời gian, hoa tiên diệp nhất định phải ngừng lại một lúc, lấy thêm dưỡng khí mới bổ sung.

    Trong lúc bay trên đường, Trì Vũ Âm vẫn luôn tỏ ra lạnh lùng lãnh khốc, bay đầu tiên để dẫn đường, rất hiếm khi nói chuyện với Nam Cung Vị Ương hay Lâm Tịch.

    Tuy nhiên, không phải tất cả đội viên đều như thế.

    Trong đấy có một nam tử trẻ tuổi, có khuôn mặt hơi tròn, luôn luôn đến gần mấy người Lâm Tịch. Từ ánh mắt ngượng ngùng và đầy tò mò của nam tử trẻ tuổi Yêu tộc này, Lâm Tịch có thể đoán được hắn ta đang muốn hỏi, nên Lâm Tịch còn chủ động cười nói với người tu hành Yêu tộc này:

    - Ngươi tên là gì?

    - Ta tên Trì Túc.

    - Ngươi biết tiếng Vân Tần sao?

    Người tu hành trẻ tuổi Yêu tộc này vừa mới mở miệng, lập tức khiến Lâm Tịch phải kinh hãi.

    Người tu hành trẻ tuổi Yêu tộc này lại ngượng ngùng cười cười:

    - Ta là đệ tử của trí giả Bồ Trì, ta học tiếng Vân Tần từ lão sư.

    - Vậy ta không thể nói xấu Trì Vũ Âm rồi.

    Lâm Tịch nói với giọng điệu đầy tiếc nuối.

    Người tu hành Yêu tộc tên Trì Túc này hơi sững sờ một hồi, nhưng từ nụ cười hòa ái của Lâm Tịch hiện nay, hắn biết Lâm Tịch chỉ đang đùa với mình, nên hắn ta cũng tươi cười nói:

    - Nếu như ngươi muốn nói, ta có thể không nói cho nàng ta biết.

    - Các ngươi là viện binh tự nguyện đi à?

    Lâm Tịch cười cười, trực tiếp chuyển đề tài:

    - Không phải ta nghi ngờ năng lực của các ngươi, nhưng nếu như có nhiều người đến, nhất là những người tu hành lợi hại như trí giả Trì Bồ các ngươi, hẳn việc giải cứu các tộc nhân sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn. Tuy nhiên, tiểu đội của các ngươi tựa hồ không có cả người tu hành Thánh giai mà chúng ta hay nói, vì sao vậy?

    Trì Túc lễ phép nói:

    - So với chúng ta, trí giả Trì Bồ quan trọng hơn đối với thành Lục Dã nhiều. Nếu như bọn họ gặp chuyện ngoài ý muốn, tổn thất của thành Lục Dã là vô cùng lớn.

    Lâm Tịch hơi ngẩn người, sau đấy suy đoán mà hỏi:

    - Là bởi vì những kiến trúc trông như thần miếu kia cần sức mạnh bọn họ quán chú vào?

    - Có thể nói như vậy.

    Trì Túc tựa hồ không biết mình có nên nói với Lâm Tịch nhiều như vậy hay không, sau một hồi do dự, hắn mới nói tiếp:

    - Về việc tại sao không có nhiều người tu hành đến dây, là bởi vì người có thể khống chế hoa tiên diệp này chỉ có hai người thôi, đây cũng là số lượng tối đa rồi. Chúng ta còn có hai người khác cũng có thể điều khiển hoa tiên diệp, nhưng họ hiện đang ở trong rừng Cổ Yêu, không thể đến kịp.

    Lâm Tịch lập tức hỏi:

    - Thì ra chỉ có hai người khống chế mấy đóa hoa tiên diệp này thôi sao? Ngoại trừ Trì Vũ Âm ra, còn có ai nữa?

    Trì Túc không khỏi đỏ mặt, nhẹ giọng nói:

    - Người khác là ta.

    Lâm Tịch sửng sốt, vỗ cái trán của mình một cái, nói:

    - Ta đúng là ngốc mà. Nếu như người còn lại không phải là ngươi, sao ngươi có thể đến gần chúng ta như vậy chứ.

    Trì Túc càng ngượng ngùng hơn, nói:

    - Là người khiến cho trí giả Trì Bồ nói rằng có trí khôn hơn người, sao có thể là người ngốc được.

    - Mọi thứ ở đây khiến ta cảm thấy mới lạ, khiến ta cảm thấy sự hiểu biết của mình thật quá ít.

    Lâm Tịch tươi cười nói:

    - Thật hân hạnh biết một người bạn như ngươi, có phải ngươi cũng cảm thấy tò mò với thế giới bên ngoài hay không? Nếu thật sự như vậy, chúng ta có thể trò chuyện với nhau, ta có thể nói cho ngươi biết về thế giới bên ngoài, ngươi có thể nói về vật việc của bọn ngươi cho ta nghe.

    Khuôn mặt tròn của Trì Túc khẽ rung động, vô cùng hưng phấn mà gật đầu. Bởi vì hắn nghĩ rằng những kiến thức mình có thể nhận được từ một người tu hành Vân Tần như Lâm Tịch, có lẽ càng thêm chính xác, càng thêm rộng mở hơn so với việc nghe Trì Tiểu Dạ kể lại sau những lần đi ra bên ngoài. Thật ra hắn nghĩ như vậy cũng là rất chính xác, bởi vì một người tu hành như Trì Tiểu Dạ khi đi ra bên ngoài luôn phải chiến đấu với quân đội Vân Tần, không thể hòa nhập với cuộc sống của người dân Vân Tần hay Đại Mãng được.

    - Ngươi dùng hồn binh gì vậy?

    Lâm Tịch bỗng nhiên nhìn vào sau lưng người tu hành Yêu tộc trẻ tuổi đang hưng phấn này.

    Hồn binh Trì Túc đeo sau lưng bị cánh hoa tiên diệp bao phủ, nhưng loáng thoáng có thể nhìn thấy những đường viền thô to.

    - Là Lang nha bổng sao?

    Lâm Tịch hơi ngạc nhiên hỏi một câu.

    Trì Túc đỏ mặt, đang muốn lắc đầu.

    Ngay lúc này, có một người tu hành Yêu tộc trẻ tuổi khác cách Lâm Tịch không xa bỗng nhiên xoay người, nhìn vào Lâm Tịch, sau đấy nói vài câu.

    - Hắn hỏi ngươi có phải là tiễn thủ hay không? Hắn nói hắn muốn so sánh tiễn kỹ với ngươi, hai bên cùng nhau học tập.

    Trì Tiểu Dạ lập tức giải thích với Lâm Tịch, nhẹ giọng nói:

    - Hắn là Trì Mang, là tiễn thủ luôn tu luyện một mình trong rừng Cổ Yêu.
     
    Pisces thích bài này.
  12. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 35: Hắc ám bảo thạch

    Ánh mắt Lâm Tịch lập tức chuyển qua nhìn tiễn thủ Yêu tộc vừa khiêu chiến mình.

    Đây là một người trẻ tuổi anh tuấn tóc dài vô cùng sạch sẽ, sạch sẽ đến mức khiến người ta cảm thấy hắn ta thích sạch sẽ.

    Mỗi một sợi tóc của hắn ta được cắt tỉa rất cẩn thận, mềm mại và thẳng đứng. Mặc dù mái tóc không được ghim lại, tùy ý thả sau ót, nhưng lại không thấy rối bời.

    Làn da của hắn ta sạch sẽ tựa như vừa được tắm rửa liên tục mấy lần, móng tay cũng được cắt tỉa cẩn thận, ngay cả góc áo bào cũng không có một vết dơ.

    Một thanh trường cung màu xanh nhạt vô cùng tinh xảo, thân cung được chạm khắc cẩn thận, được giắt sau lưng hắn.

    Hình tượng của tên xạ thủ Yêu tộc này hoàn toàn giống như một xạ thủ tinh linh mà Lâm Tịch từng tưởng tượng.

    Theo ánh mắt đối phương, Lâm Tịch lập tức nhìn ngược về cái hộp cung mình đang để sau lưng, lập tức hiểu bởi vì có hộp cung này mà tiễn thủ Yêu tộc mới đoán được mình là một tiễn thủ. Hơn nữa, người này hẳn đang rất bất mãn vì Trì Túc nói chuyện với mình, cảm thấy một khi tộc nhân và người tu hành Vân Tần quá thân thiết với nhau, sẽ khiến người tu hành Vân Tần biết nhiều về thành Lục Dã và rừng Cổ Yêu.

    - Bây giờ cô đã biết thân phận của mình rồi...cô có xem họ là tộc nhân của mình hay không?

    Lâm Tịch không trả lời lời khiêu chiến của tên tiễn thủ Yêu tộc này trước, mà nhẹ giọng hỏi Nam Cung Vị Ương đang ở bên cạnh mình.

    Nam Cung Vị Ương nhíu mày, nhìn Lâm Tịch nói:

    - Thích hay không thích là một chuyện, nhưng sinh ra ở đây, bọn họ là tộc nhân của ta, đây là chuyện không thể thay đổi được.

    - Thật ra tính cách của cô rất khác với hầu hết người dân Vân Tần, mà con ngươi của cô và những tộc nhân này lại có nhiều điểm giống nhau.

    Lâm Tịch nhẹ nhàng cười cười, nhìn đôi mắt vô cùng bén nhọn và lạnh lùng của tiễn thủ Yêu tộc, nhẹ giọng:

    - Cô xem ánh mắt của bọn họ xem, tinh khiết như những bảo thạch màu xanh, bất cứ cảm xúc nào cũng có thể lộ ra ngoài dễ dàng. Bất kể các tộc nhân của cô đang suy nghĩ chuyện gì, khác với chúng ta bao nhiêu, nhưng nhìn thấy đôi mắt tinh khiết như vậy, thật khó khiến ta có chiến ý để đánh với họ một trận.

    Nam Cung Vị Ương tỏ ra không hứng thú, nói:

    - Muốn đánh cứ đánh, không muốn đánh thì không đánh. Ta một không buồn phiền, hai không rãnh rỗi, ba lại không cần ngươi tới khai đạo, ngươi nói nhảm với ta nhiều như vậy làm gì.

    Lâm Tịch ngượng ngùng cười cười, rồi mới ôn hòa lắc đầu với tiễn thủ Yêu tộc kia, nói:

    - Bất kỳ tỷ thí nào cũng tiêu hao không ít hồn lực, ta thấy không nên làm vậy, lúc đối địch kẻ thù chúng ta học tập lẫn nhau cũng chưa muộn.

    Tiễn thủ Yêu tộc anh tuấn thật không ngờ Lâm Tịch lại cự tuyệt dứt khoát như vậy.

    Hắn nhíu mày, quan sát Lâm Tịch thật lâu.

    - Những người tu hành Vân Tần này tự tin vì cường đại, hay là cố ý giả bộ đây?

    Hắn bất giác xoay đầu, thấp giọng hỏi Trì Vũ Âm một câu.

    Trì Vũ Âm không xoay đầu lại, lạnh lùng nói:

    - Không cần gấp gáp, sẽ nhanh biết thôi.

    Ngoại trừ Trì Túc và Trì Mang ra, hai người tu hành Yêu tộc khác vẫn không nói gì.

    Tuy nhiên, cho dù là thiếu nữ Yêu tộc còn lại trông không nhỏ hơn Trì Tiểu Dạ bao nhiêu tuổi, vóc người xinh xắn, trên thân không mang theo vũ khí hay hồn binh nào, hay là tên nam tử Yêu tộc khác có hàm râu quai nón, chỉ cần dựa vào ánh mắt họ bây giờ, Lâm Tịch liền biết họ còn hoài nghi mình và Nam Cung Vị Ương.

    Mặc dù các cường giả Yêu tộc này biết ba trí giả của mình quyết định làm như vậy nhất định có lý lẽ riêng, nhưng tất cả bọn họ đều cho rằng trong rừng Cổ Yêu này, tác dụng của hai người tu hành ngoại lại không thể mạnh hơn bọn họ được.

    ...

    Cảm giác được các tộc nhân của mình đều không vui khi mình quá thân cận với mấy người Lâm Tịch, Trì Túc đều luôn giữ khoảng cách với thiên phượng Vân Tần màu vàng.

    Hành trình đi giải cứu này lập tức trở nên im lặng.

    May mà tốc độ phi hành của hoa tiên diệp khá nhanh, nên khoảng cách bốn ngày đi bộ với nó không phải quá xa xôi. Khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống, Lâm Tịch còn đang chăm chú nhìn túi tên màu xanh biếc được giắt sau lưng Yêu tộc anh tuấn trẻ tuổi tên Trì Mang, Trì Vũ Âm dẫn đầu đã hạ xuống.

    Đã đến rừng rậm Mặc Tinh.

    Ở đây có rất nhiều loại thực vật kỳ lạ, bọn chúng tựa hồ không có vỏ cây, nhưng thân cao vô cùng, dày đặc như những chiếc mạng nhện, khiến cho khu rừng này trở nên thâm trầm và hắc ám, làm cho những người vừa mới đi vào cảm thấy đáng sợ vô cùng.

    Có một mùi thơm vô cùng nồng đậm, thậm chí khiến Lâm Tịch cảm thấy choáng váng đầu óc, tràn ngập khắp khu rừng này và trôi lơ lửng trên bầu trời cao.

    - Đây là mùi thơm từ khe vạn hoa thổi tới, trong đó nồng đậm nhất là hoa Bạch Chước, rất dễ khiến người ta cảm thấy khó chịu, các ngươi cần một chút thời gian để thích ứng.

    Nhìn thấy thần sắc Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương hiện giờ, Trì Tiểu Dạ lập tức chủ động giải thích.

    - Cô từng nói rằng khe vạn hoa cách đây rất xa, nhưng mùi thơm ở đây đã nồng đậm như vậy, vậy mùi thơm ở khe vạn hoa còn nồng đậm đến mức nào?

    Lâm Tịch cảm thấy mùi thơm này nồng đậm đến mức khiến hắn suýt nữa đã buồn nôn, nên bất giác cau mày hỏi.

    Trì Tiểu Dạ gật đầu, nói:

    - Rất nhiều phấn hoa có kịch độc, đây cũng chính là nguyên nhân ngoại trừ số lượng yêu thú rất đông ra, người tu hành trong tộc chúng ta cũng rất ít khi tiến vào khe vạn hoa, bất kể chúng ta đã xác định trong khe vạn hoa có không ít trái cây có hiệu quả với chúng ta, thậm chí là di tích cổ của người tu hành xa xưa.

    Lâm Tịch có cảm giác như mình đang quay lại sơn mạch Long Xà, bởi vì hiện giờ hắn đang dùng một miếng vải màu đen che mặt mình lại, khiến hắn cảm thấy dễ chịu hơn một chút.

    - Khe vạn hoa chắc cũng có thể coi là một vùng đất không thể biết.

    Hắn nghĩ tới điều gì đó, hơi cau mày lại rồi thấp giọng nói.

    Ngay lúc này, cảnh vật trước mặt hắn bỗng nhiên tối sầm lại.

    Hắn phải cố gắng mở to hai mắt lên, kinh ngạc nhìn xung quanh một hồi. Hiện giờ bọn họ mới chỉ hạ xuống dưới tán cây, còn cách mặt đất khoảng hai mươi thước, các loại cây thấp bé bên dưới trông còn dày đặc hơn bên ngoài rất nhiều. Tuy nhiên, bất cứ ai ở trong hoàn cảnh này cũng nghĩ rằng ở độ cao như vậy, nếu như không rơi vào những tán cây dày đặc kia, đáng lẽ trời không tối đến mức như vậy mới đúng.

    Tựa hồ trên mặt đất có một vật gì đó đã hấp thu ánh sáng trong khu rừng này.

    Đột nhiên có một luồng ánh sáng từ trên người thiếu nữ Yêu tộc nhỏ nhắn xinh xắn kia bay ra ngoài.

    Có mấy đóa hoa màu trắng tỏa sáng từ trong tay nàng bay lên cao, sau đấy tiếp tục phóng lớn, khiến cho những đóa hoa đang tỏa sáng trông rất giống hoa sen kia, tựa như một chiếc đèn chụp lung linh từ trên cao hạ xuống.

    Nhờ có ánh sáng mông lung do những đóa hoa màu trắng này tản phát ra ngoài, Lâm Tịch thấy trong khu rừng rậm cách mình không xa có một cửa động rất lớn. Cây dương xỉ sinh trưởng trên cửa động này rủ xuống bên dưới tựa như một thác nước, mà bởi vì không khí ở ngay cửa động còn lạnh hơn không khí trong rừng, nên trên lá cây các cây dương xỉ này luôn có những giọt nước tựa như sương sớm mai không ngừng tích lại, rồi nhỏ xuống bên dưới.

    Nhờ có những giọt nước lạnh này không những nhiễu xuống dưới, nên loài thực vật trông rất giống cây chuối tiêu ở ngay bên dưới cửa động vô cùng cao lớn, khiến cho Lâm Tịch cảm thấy rằng mình như vừa lạc vào một thế giới của người khổng lồ.

    Bên ngoài cửa động khổng lồ còn có một số nham thạch sáng bóng như màu đen, tỏa ra ánh sáng kim loại.

    Trong quá trình đi đến gần cửa động này, Lâm Tịch thấy xung quanh có không ít nham thạch màu đen sáng bóng này.

    Chính vì số nham thạch màu đen sáng bóng này có khả năng hấp thu ánh sáng, nên mặc dù ánh sáng do đóa hoa màu trắng bên trong tay thiếu nữ Yêu tộc phóng ra ngoài tương đối rực rỡ, nhưng ngay bên trong khu rừng này, trông chúng lại rất mông lung.

    Vì muốn xác nhận, Lâm Tịch vừa cau mày, vừa vươn tay phải chạm vào một khối nham thạch gần với mình nhất.

    Một luồng ánh sáng vô cùng rực rỡ và tinh khiết, xua tan đi hắc ám nồng đậm, xuất hiện ngay bên trong khu rừng yên tĩnh này, phóng vào tảng đá đó.

    Ngay khi luồng sáng vô cùng rực rỡ và tinh khiết do ngón trỏ tay phải của Lâm Tịch phát ra chiếu vào tảng đá đó, Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương rõ ràng thấy khối nham thạch toàn thân sáng bóng màu đen tựa như một viên bảo thạch trong suốt, không hề phát ra ánh sáng gì.

    Ánh sáng và nhiệt độ xung quanh hầu như đều bị khối nham thạch này hút vào bên trong.

    Tính chất kỳ dị của khối nham thạch này khiến Lâm Tịch hơi thất sắc, phải quay đầu hỏi Trì Tiểu Dạ:

    - Đây là loại đá gì vậy?

    Lâm Tịch hơi khiếp sợ, mà ánh mắt của Trì Vũ Âm và những người tu hành Yêu tộc khác nhìn hắn đã hoàn toàn khác với lúc trước.

    Có một luồng ánh sáng vô cùng sáng ngời và tinh khiết, thậm chí còn hơn cả ánh trăng, từ bên trong đầu ngón tay phóng ra ngoài, mà rõ ràng đây là một cách sử dụng sức mạnh bên trong cơ thể, đây chính là một chiêu thức mà những người tu hành Yêu tộc ở đây chưa bao giờ nhìn thấy được.

    Trong khu rừng rậm rạp hắc ám và yên tĩnh này, nhất là bên trong huyệt động tối đen dưới đất, chiêu thức này của Lâm Tịch rõ ràng rất có tác dụng.

    - Đây chính là quang minh của Đại tế ti Vân Tần?

    Ánh mắt Trì Túc thoáng cái sáng lên, vị thanh niên trẻ tuổi Yêu tộc có tính cách rất tò mò này lập tức lên tiếng trước Trì Tiểu Dạ:

    - Ngươi là một Đại tế ti Vân Tần?

    - Đúng vậy.

    Sự chú ý của Lâm Tịch hiện giờ hoàn toàn đã bị khối nham thạch màu đen này rất hấp dẫn, ánh mắt của hắn thậm chí còn chưa dời đi sang chỗ khác.

    - Tảng đá này rốt cuộc là gì?

    - Chúng ta gọi chúng là hắc ám bảo thạch. Loại đá này không cứng rắn, chỉ là có thể hấp thu nhiệt độ và ánh sáng.

    Trì Túc do dự một hồi, cuối cùng lấy hết can đảm để nói:

    - Trong khu rừng này có rất nhiều tảng đá như vậy, thậm chí là mỗi nơi đều có, chúng có tác dụng gì đặc biệt sao?

    - Vừa là đá núi, vừa là bảo ngọc.

    Nghe thấy câu trả lời giống như phán đoán của mình, Lâm Tịch hít sâu một hơi, gượng cười:

    - Phương thức tu hành của các người khác với thế giới bên ngoài rất nhiều. Đối với các ngươi, loại bảo thạch này không có tác dụng gì, nhưng đối với người tu hành Vân Tần ta hoặc là người tu hành Đại Mãng, những loại đá có tính chất đặc biệt như vậy chính là tài liệu để luyện chế hồn binh thượng giai.

    - Thì ra là vậy.

    Trì Túc ngẩn người, hiểu được vì sao Lâm Tịch như vậy.

    Mấy người Trì Vũ Âm ở phía trước nhất thời biến sắc, ai nấy cũng lạnh lùng hơn trước. Nàng và mấy người tu hành Yêu tộc còn lại càng hiểu được ẩn ý trong lời nói Lâm Tịch hơn.

    Có thể đó là những đồ vật bình thường nhất trong rừng Cổ Yêu, nhưng đối với người tu hành ngoại giới, đó là đồ hết sức quý giá.

    Cho nên, nếu như người tu hành ngoại giới càng biết nhiều về bí mật rừng Cổ Lâm, sợ rằng sự hấp dẫn của rừng Cổ Yêu đối với người tu hành ngoại giới càng ngày càng khó ngăn cản.
     
    Pisces thích bài này.
  13. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 36: Tiễn kỹ đáng sợ

    - Bọn họ còn sống!

    Thiếu nữ Yêu tộc có vóc người nhỏ xinh, trong tay có mấy cánh hoa tản phát ánh sáng như ánh trăng, tên Trì San, bỗng nhiên hô lên một tiếng.

    Nhưng ngay sau đó nàng ta lập tức xoay người sang chỗ khác, trầm giọng nói với Trì Vũ Âm:

    - Hạt giống bồ công anh của họ không còn nhiều lắm.

    Lâm Tịch thấy có không ít hạt giống cây bồ công anh rơi rãi trên những tán cây, tảng đá.

    Các hạt giống câu bồ công anh này trông như những quả cầu màu trắng, lớn cỡ lòng bàn tay. Một hạt giống cây bồ công anh như vậy rất dễ nhìn thấy, không thể nào bỏ qua được.

    Lâm Tịch thấy có một số hạt giống cây bồ công anh đã nảy mầm, bên dưới có một gốc rễ màu tím mọc ra bên ngoài. Hắn suy đoán có lẽ dựa vào số lượng hạt giống cây bồ công anh đang rơi rãi khắp nơi quanh đây, mà những người tu hành Yêu tộc đi giải cứu này mới đoán được hạt giống cây bồ công anh trong tay các tộc nhân bị vây của họ không còn nhiều lắm.

    Ngay lúc này, Trì Vũ Âm bỗng nhiên lạnh lùng lên tiếng:

    - Chúng ta đi vào.

    Không cần đợi mấy người Lâm Tịch đáp lại, nàng ta đã bay vào bên trong sơn động hắc ám.

    Cánh hoa tỏa ra ánh sáng trăng bị hắc ám bảo thạch hấp thu rất nhiều, nên khi đi vào bên trong sơn động, ánh sáng này càng thêm mông lung, tựa như có ánh trăng mờ ảo trên những tầng mây cao.

    Sau khi cùng với Trì Vũ Âm tiến vào sơn động hắc ám này, mấy người Lâm Tịch nhìn thấy xung quanh cái sơn động trông như một tòa núi đá khổng lồ này có không ít hắc ám bảo thạch. Số hắc ám bảo thạch này tụ tập lại với nhau, tạo thành một lối đi hắc ám, khiến cho người ta càng cảm thấy bị đè nén và khó chịu.

    Đường đi phía trước bỗng nhiên xuất hiện những đồ vật dài và nhọn hoắc.

    - Chúng ta phải đi bộ.

    Trì Vũ Âm lên tiếng, âm thanh lộ vẻ trống rỗng và mệt mỏi.

    Những đồ vật dài và nhọn hoắc kia chính là những khối nham thạch sắc bén từ trên núi đá đâm xuống, cho dù là hoa tiên diệp cũng không thể bay qua được.

    - Có lẽ vì muốn tiết kiệm hồn lực.

    Lâm Tịch tự mình thì thầm vài tiếng.

    Hắn nhận ra hồn lực của Trì Vũ Âm đã tiêu hao không ít, toàn thân có không ít ánh sáng màu xanh tản phát ra ngoài, xem ra việc khống chế thực vật như hoa tiên diệp cũng cần phải không ngừng quán chú hồn lực, tựa như Lâm Tịch điều khiển Thần mộc phi hạc vậy.

    Đám người Trì Vũ Âm hiển nhiên không có ý định bàn bạc kế hoạch giải cứu với Lâm Tịch, nên Lâm Tịch cũng rất thanh nhàn, không cần sử dụng đầu óc gì cả, chỉ lặng lẽ đi theo phía sau những người tu hành Yêu tộc. Trông Lâm Tịch như một người lữ hành đang đi du ngoạn, lặng lẽ quan sát sơn động hắc ám này.

    Đường đi liên tục xuất hiện những lối rẽ, đám người Trì Vũ Âm hiển nhiên đang dựa vào những dấu vết tộc nhân để lại từ trước, nên lúc lựa chọn đường đi họ không hề chần chừ hay do dự, cứ thế đi thẳng xuống bên dưới.

    Ngoại trừ những cột đá trông không giống thạch nhũ, nhưng không hiểu vì sao lại có hình dạng dài và nhọn hoắc ra, Lâm Tịch không hề nhìn thấy dấu tích con người nào khác.

    Việc những người tu hành Yêu tộc hoài nghi nơi này là di tích cổ của người tu hành xa xưa là thật sao?

    Trì Vũ Âm và Trì San đang đi đầu tiên bỗng nhiên ngừng lại.

    Hiện giờ hai nàng ta không nói lời nào, nhưng tất cả mọi người đều biết tại sao hai người lại hành động như vậy.

    Tại một ngã ba phía trước, dưới ánh sáng trăng mờ nhạt do cánh hoa tản phát ra ngoài, đột nhiên xuất hiện sáu bóng ảnh đang di chuyển.

    - Lục la tinh.

    Lâm Tịch ngạc nhiên mở to hai mắt, lập tức nhớ tới ba chữ này.

    Cảm giác đầu tiên của hắn khi nhìn thấy sáu bóng ảnh này chính là sáu củ cải lớn đang đứng thẳng trên mặt đất. Nhưng những củ cải lớn này lại đang di chuyển, nửa thân trên của chúng là những lá cây rậm rạp màu xanh biếc, nửa bên dưới là một màu xám tro, có hình dáng như hai cái chân con người được dùng vải quấn chặt lại.

    Loài thực vật La lục tinh này hiển nhiên không ngờ lại đột nhiên gặp phải những người tu hành vào lúc này.

    Bọn chúng dường như có trực giác nguy hiểm trời sinh, chỉ trong một nháy mắt, cả sáu con Lục la tinh đều hét lớn lên, âm thanh kỳ dị như ngựa hí.

    Âm thanh này được tạo thành là do thân thể của chúng dao động một cách mạnh mẽ, khiến cho các sợi dây leo ma sát mãnh liệt với các lá cây.

    Có rất nhiều sợi dây leo dài như những cái roi từ trên thân thể chúng phóng ra ngoài, có vài sợi bò sát xuống dưới mặt đất, vài sợi khác lại bám leo lên những chiếc cột nham thạch, tựa như những thanh lao được phóng mạnh giữa không trung.

    Có những âm thanh sàn sạt đồng thời vang lên, đó là tiếng động những cột đá nham thạch bị các sợi dây leo ma sát vào, bột đá không ngừng rơi xuống bên dưới.

    Lâm Tịch theo bản năng đưa tay ra sau lưng, chạm vào hộp cung, nhưng ngay trong nháy mắt sau đó, hắn đột nhiên ngừng lại.

    Bởi vì ngay lúc này, hắn nhìn người tu hành Yêu tộc tiễn thủ đã khiêu chiến mình, Trì Mang, cũng đang lấy trường cung ra ngoài.

    Đây là một thanh trường cung màu xanh biếc, toàn thân được chạm khắc tinh tế, khiến người ta liên tưởng đến những chiếc ngà voi đẹp nhất trong thành Trung Châu. Ngay sau đó, toàn thân cung bỗng nhiên phát ra những hạt bụi màu vàng, tạo thành một hình ảnh những đóa hoa dại màu vàng đang nở rộ trên thảo nguyên màu xanh biếc.

    Sáu âm thanh xé gió đồng thời vang lên.

    Lâm Tịch chú ý đến phương thức bắn tên của Yêu tộc tiễn thủ này...Trì Mang dùng bốn ngón tay của bàn tay, ngoại trừ ngón tay cái, để mở cung, giữa hai ngón tay sẽ kẹp lấy một cây tên.

    Nói cách khác, tiễn thủ Yêu tộc này một lần bắn ra đến ba cây tên, nguyên nhân có sáu âm thanh xé gió là hắn ta đã nhanh chóng mở cung giương bắn đến hai lần.

    Dùng bốn ngón tay để mở dây cung, đối với một số tiễn thủ cao thủ, đây là một cách mở cung giương bắn không ổn định nhất. Nhưng Lâm Tịch nhìn thấy tiễn thủ Yêu tộc này không những giương cung rất vững chắc, mà sáu cây tên do hắn bắn ra cũng chính xác khóa chặt sáu cây Lục la tinh kia.

    Chỉ dùng khe hở giữa hai ngón tay và dây cung để điều chỉnh hướng bắn, sau đấy khóa chặt mục tiêu một cách chính xác, mặc dù cả ba mục tiêu đấy đang đứng chung với nhau, nhưng tiễn kỹ như vậy là rất kinh người, thật không biết người này đã phải tu luyện cực khổ trong bao lâu.

    Đây là một tiễn thủ xạ tốc.

    Lâm Tịch thầm đánh giá tiễn kỹ của Trì Mang.

    Đây là một loại tiễn kỹ có thể giúp tiễn thủ một lần bắn ra được cả ba cây tên, nhắm vào ba phương hướng hoàn toàn khác nhau. Hoặc có thể nói trong cùng một thời gian, tiễn thủ bình thường chỉ bắn được một cây tên, nhưng Trì Mang lại bắn ra đến ba cây.

    Nếu như ở trên chiến trường, có một tiễn thủ xạ tốc như vậy phối hợp với Biên Lăng Hàm, sợ rằng ngoại trừ là Thánh sư mạnh mẽ ra, các tướng lãnh kẻ địch không thể nào ngăn cản được.

    Tất cả những điều trên chỉ là một ý nghĩ vừa xuất hiện ngay trong đầu Lâm Tịch.

    Sau một khắc đấy, hắn ta hơi giật mình nhìn lại.

    Khi trước Trì Tiểu Dạ đã từng nói với hắn và Nam Cung Vị Ương biết rằng các Lục la tinh này có thể sánh ngang với các người tu hành cấp Đại hồn sư.

    Việc sánh ngang này không chỉ nhắc đến sức mạnh công kích, mà còn ở khả năng đối địch.

    Đối mặt với sáu cây tên màu xanh biếc đang bắn tới, từng Lục la tinh đồng thời phát ra những tiếng hô vô cùng bén nhọn. Từ trên "đinh đầu" màu xanh lá của mình, có một sợi dây leo vô cùng thô to lập tức đánh vào cây tên đang bắn tới mình.

    "Phốc!", "Phốc!"...

    Từng âm thanh trầm thấp vang lên, quanh quẩn khắp sơn động hắc ám.

    Loại âm thanh này tựa như có một miếng ván gỗ vừa đánh mạnh vào một tấm da này đấy.

    Sức mạnh ẩn chứa trong cây tên màu xanh biếc này tựa hồ không đủ để chống lại mà tiếp tục đi về phía trước, nhưng cũng không xuất hiện cảnh tượng cây tên bị bẻ gãy, hoặc là bị đánh bay sang một bên.

    Trong nháy mắt bị những sợi dây leo đó đánh trúng, các cây tên màu xanh biếc này đột nhiên sáng lên, rồi nhanh chóng lớn dần, biến thành từng vòng tròn có hơn mười sợi dây leo màu đỏ thẫm quấn quanh với nhau, tựa như một loài thực vật kỳ lạ.

    Những âm thanh "phốc", "phốc", không ngừng vang lên.

    Loài thực vật kỳ lạ có những sợi dây leo màu đỏ thẫm này không ngừng quấn chặt vào trong cơ thể các Lục la tinh.

    Các Lục la tinh điên cuồng phát ra những âm thanh như ngựa hí, toàn bộ dây leo đã phóng ra ngoài được thu lại, liều mạng kéo "những loài thực vật kỳ lạ" đang bám vào người mình ra ngoài.

    Bỗng nhiên có ánh sáng hiện ra trong bóng tối.

    Dù là những lá cây rộng rãi màu xanh biếc ươn ướt, hay là những đôi chân thô to màu xám tro ở bên dưới, hay là những sợi dây leo chắc chắn đã phóng ra ngoài rồi thu về...chỉ cần đó là những bộ phận đã bị "loài thực vật kỳ lạ màu đỏ thẫm" kia chạm phải, nơi đấy sẽ xuất hiện vết thương, rồi nhanh chóng có ánh lửa bùng lên, bị đốt cháy dữ dội.

    Sáu bóng ảnh màu xanh biếc liều mạng giãy dụa trong ánh lửa, nhưng không thể nào dập tắt được. Ngọn lửa đó càng lúc càng bùng cháy mạnh hơn, cuối cùng hơn nửa thân trên của chúng đã bị đốt cháy thành tro tàn, chỉ còn lại hai cái chân bên dưới đang giũa dụa trong khói xanh.

    Tận mắt nhìn thấy cảnh tượng như vậy, ánh mắt Lâm Tịch trở nên hơi phức tạp.

    Đây đâu chỉ là một tiễn thủ xạ tốc.

    Hắn thậm chí còn tưởng tượng đến việc nếu có một người tu hành bị cây tên này bắn vào người, cảnh tượng đó sẽ khủng khiếp như thế nào?

    - Cây tên này cũng là một loại thực vật?

    Hắn tò mò nhìn Trì Mang vừa thu cung lại, khiêm tốn hỏi thăm:

    - Nếu như đánh vào người tu hành chúng ta, chúng có bốc cháy như vậy không?

    Trì Mang khẽ nhíu mày, nhưng bởi vì Lâm Tịch phóng ra khi nãy, cùng với thái độ bình thản mà khiêm tốn hiện giờ, nên sau một hồi do dự, hắn ta vẫn trả lời:

    - Đây là Hỏa đồ la, có thể trong nháy mắt hấp thu dưỡng khí để biến lớn, sau đấy thả chính dưỡng khí đó ra để bốc cháy. Ngọn lửa này có thể đốt cháy mọi vật, trừ khi là kim loại, nếu không người tu hành cũng không thể tránh khỏi.

    - Thật là hồn binh lợi hại, ta nghĩ chắc chỉ có những người tu hành có thể chất đặc biệt như các ngươi mới có thể sử dụng những hồn binh đặc biệt như vậy.

    Sau khi Trì Tiểu Dạ phiên dịch xong, Lâm Tịch thật tình than thở một câu, sau đấy tiếp tục thỉnh giáo:

    - Nếu như dùng cây tên bình thường, vậy điểm yếu trí mạng của Lục la tinh này là ở đâu.

    - Ở giữa.

    Trì Mang hiển nhiên cũng muốn xem tiễn kỹ của Lâm Tịch, nên hắn chăm chú nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Hai chân của Lục la tinh nối liền với nhau, nếu như có thể dùng cây tên bắn vào chỗ đấy, khiến hai chân Lục la tinh tách ra, Lục la tinh sẽ chết.

    - Một loại thực vật đặc biệt.

    Lâm Tịch nhìn những đôi chân đang bốc khói xanh trước mặt mình, lắc đầu một cái rồi mở hộp cung đằng sau mình.

    Trì Mang nhất thời cau mày.

    Trì Vũ Âm nãy giờ vẫn chú ý đằng trước cũng cảm giác được gì đó, xoay người lại nhìn Lâm Tịch.

    Hiển nhiên những người tu hành Yêu tộc này không hiểu được tại sao Lâm Tịch lại mở hộp cung vào lúc này.

    Lâm Tịch bình thản mỉm cười, tay chạm vào ba sợi dây cung của Đại Hắc.

    Trong khoảng bóng tối đằng trước, bỗng nhiên có tiếng ngựa hí hoảng sợ vang lên.

    Sắc mặt đám người Trì Vũ Âm nhất thời thay đổi.

    Trì San vung mạnh một đám cánh hoa đang tản phát ánh sáng mờ ảo trong tay mình vào khoảng bóng tối đó.

    Khi những cánh hoa tỏa sáng đấy phiêu bay tới đó, những người tu hành Yêu tộc lập tức nhìn thấy có ít nhất mười lăm mười sáu Lục la tinh đang hoảng sợ giãy dụa, sau đấy điên cuồng rút lui về khoảng bóng tối đằng sau mình.

    Có một Lục la tinh đứng yên không nhúc nhích, sợi dây leo thô to đã vươn ra ngoài nằm yên dưới đất, mà hai chân của nó đã bị tách ra hoàn toàn, hiện ra một lỗ thủng rất to.
     
    Pisces thích bài này.
  14. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 37: Cạm bẫy

    - Đây là cung gì?

    Ánh mắt Trì Mang nhìn Lâm Tịch hiện giờ đã hoàn toàn khác với lúc trước. Hắn có thể khẳng định những Lục la tinh ẩn núp trong bóng tối, định đánh lén bọn họ, hiện giờ đang hoảng sợ lui bước, rất có thể nguyên nhân chính là do khí tức của hồn binh trong tay Lâm Tịch phát ra.

    Chính khí tức mạnh mẽ và cây tên bắn ra không một chút dấu vết đã khiến hắn ta cảm thấy kính sợ và run rẩy.

    - Đây là Đại Hắc, là hồn binh mạnh nhất của học viện Thanh Loan chúng ta.

    Lần này Lâm Tịch không cần Trì Tiểu Dạ phiên dịch, cũng nhận ra được Trì Mang đang hỏi gì.

    - Đôi mắt của ngươi có thể không quan tâm đến hắc ám, nhìn thấy rõ đồ vật trong bóng tối.

    Thiếu nữ Yêu tộc tên Trì San, vừa nắm chặt những cánh hoa phát sáng, vừa hỏi Lâm Tịch, ánh mắt nàng ta cũng đầy thần sắc tôn kính.

    - Ta chỉ có thể nhìn xa hơn các cô một chút thôi.

    Lâm Tịch nhìn thiếu nữ Yêu tộc có vóc người nhỏ xinh, trông không lớn hơn tiểu muội mình bao nhiêu, nhưng hiển nhiên là một thiếu nữ rất dũng cảm này, rất ôn hòa mỉm cười giải thích:

    - Cũng giống như phương pháp tu hành đặc biệt của các cô, ta cũng chỉ từng tu hành qua một phương pháp có thể tăng thị lực của mình lên một chút.

    - Xin tha thứ sự hoài nghi của ta với ngươi trước kia.

    Trì Mang khẽ do dự một chút, nhìn Lâm Tịch, trịnh trọng xin lỗi:

    - Nếu như là lúc chiến đấu, cây tên của ta còn chưa kịp bắn ra, ta đã chết trong tay ngươi rồi.

    Lâm Tịch rất thích tính cách ngay thẳng và bộc trực của những người tu hành Yêu tộc này, hắn nhìn Trì Mang trông rất giống xạ thủ tinh linh trong trí tưởng tượng của mình, định mở miệng nói vài câu để đôi bên hiểu nhau hơn. Nhưng ngay lúc này, hắn đột nhiên cau mày lại thật chặt, nhìn lướt qua đám người Trì Mang, tập trung vào sâu trong huyệt động đằng trước.

    - Có chuyện gì sao?

    Trì Vũ Âm bất giác lên tiếng hỏi.

    Bởi vì Lâm Tịch đã từng thống lĩnh rất nhiều trận chiến, tự nhiên có khí chất tướng lãnh, hơn nữa biểu hiện vừa rồi của Lâm Tịch đã khiến ấn tượng xấu lần đầu tiên của Trì Vũ Âm về hắn hoàn toàn biến mất, nên nàng ta bắt đầu coi trọng ý kiến của Lâm Tịch.

    Sắc mặt Lâm Tịch càng lúc càng nghiêm túc hơn.

    Hắn tiến lên mấy bước, đi tới chỗ mấy người Trì Vũ Âm, đưa hai tay rồi trầm giọng nói:

    - Có mấy đồ vật hình thể tương đối lớn đang tiến tới gần chúng ta.

    - Đồ vật hình thể tương đối lớn?

    Hai tay của Trì Vũ Âm theo bản năng chạm vào hai thanh kiếm ở ngay hông, đồng thời hỏi tiếp:

    - Ngươi có thể nhìn thấy?

    - Không thể nhìn thấy được.

    Lâm Tịch lắc đầu, nói:

    - Nhưng có thể khẳng định chúng lớn hơn các Lục la tinh khi nãy rất nhiều, bởi vì ta cảm nhận được khi những đồ vật đó di động, chúng đã ảnh hưởng đến hướng gió.

    - Ngươi có thể cảm nhận được sự biến hóa của gió ư?

    Sự kính ý trong mắt Trì Mang nhất thời nhiều hơn. Mặc dù hắn không biết Phong hành giả của học viện Thanh Loan ngay từ khi tiếp nhận chương trình dạy đã phải học cách biến hóa của gió, nhưng thân làm tiễn thủ, hắn biết việc có thể cảm nhận rõ sự biến hóa của gió rõ ràng như vậy sẽ có lợi như thế nào với việc bắn tên.

    - Cho dù là Lục la tinh lợi hại nhất cũng không thể vây khốn các tộc nhân chúng ta.

    Thần sắc kiên định chợt lóe lên trong mắt Trì Vũ Âm, nàng trầm giọng nói:

    - Có thể chính là đồ vật còn khổng lồ hơn Lục la tinh đấy đã vây khốn bọn họ.

    Nói xong câu này, nàng liền bắt đầu đi về phía trước.

    Mấy người Lâm Tịch lập tức đi theo. Tất cả bọn họ đều hiểu ý nghĩa của hai câu nói vừa rồi của Trì Vũ Âm. Đối với bọn họ, nếu như muốn cứu người, ít nhất phải biết rõ ràng thứ đang vây khốn các tộc nhân của mình là vật gì, có hình dạng như thế nào. Mà nếu muốn biết rõ, như vậy họ phải tiếp cận những vật đó mới biết được.

    Bởi vì những cánh hoa trong tay mình có thể chiếu sáng trong bóng tối, giúp mọi người thấy rõ đường đi, nên Trì San lập tức phóng lên hàng đầu tiên. Lâm Tịch bất giác đi đến cạnh nàng, song song tiến tới.

    Mặc dù đường đi ở đây rất gập ghềnh, thỉnh thoảng lại có những khối nham thạch nhọn hoắc đâm sâu xuống, Lâm Tịch lại đi gần mình, nhưng Trì San hiểu rằng người tu hành Vân Tần này làm vậy là có ý bảo vệ mình, nên bất giác nàng càng cảm thấy thích Lâm Tịch hơn.

    Sau khi đi sâu vào trong thêm khoảng mười dặm nữa, những khối đá nham thạch đâm xuống chợt biến mất.

    Trong tình huống phải đi vào trong một động quật có đầy nhánh rẽ, lộ trình hơn mười dặm đã là rất xa xôi. Nếu như không có những ký hiệu mà các tộc nhân đi trước đã lưu lại, nếu muốn hiểu rõ đường đi trong một động quật tối như vậy, thật sự không biết sẽ mất thêm bao nhiêu thời gian.

    Tay phải của Lâm Tịch theo bản năng giơ thẳng lên, thực hiện quân lệnh dừng lại của quân đội Vân Tần.

    Từng có một khoảng thời gian rất dài, sự biến hóa của gió chỉ xảy ra khi có thân thể khổng lồ di chuyển đã biến mất, nhưng bây giờ gió trong không khí lại tiếp tục biến đổi, hơn nữa còn rõ ràng hơn trước...Cảm giác như vậy thật giống như có người đứng trước của động, che chắn gió lạnh thổi tới.

    Điều này khiến Lâm Tịch có thể xác nhận được rằng những thân thể khổng lồ đó đã ở rất gần với bọn họ.

    Không một chút do dự, hắn vươn tay trái của mình thẳng tới trước, một luồng ánh sáng vô cùng chói mắt và tinh khiết phóng tới trước, chiếu sáng cả một vùng khoảng mấy trăm thước.

    Mấy người tu hành Yêu tộc Trì Vũ Âm không hiểu quân lệnh Vân Tần, nhưng ngay nháy mắt Lâm Tịch dừng lại, các nàng cũng bất giác ngừng lại.

    Khi ánh sáng trong tay của Lâm Tịch phóng thẳng tới trước, các nàng nhanh chóng nhìn thấy có một cửa hang đá hình vòm ở phía trước, cách các nàng khoảng năm sáu thước.

    Đằng sau cửa hang đá vô cùng bằng phẳng, tựa như đó là một đường đi do con người tạo nên. Cuối con đường đấy còn có một hang đá khác, ở đấy mơ hồ có một vầng ánh sáng màu hồng đang tản phát.

    Đằng trước vầng sáng màu hồng đấy, trên con đường rộng lớn tựa hồ do con người tạo nên, có ba bóng ảnh cao lớn đứng sừng sững.

    Đó là ba con nhện khổng lồ cao khoảng ba thước.

    Nhưng nửa thân trên của ba con nhện này tựa hồ lại có hình dạng con người.

    Nửa thân trên của chúng hơi khòm xuống, thậm chí còn có hai chi như hai cánh tay và một mái tóc rất dài. Chỉ là mái tóc dài của chúng lại dán chặt vào thân nhện, tựa như một loài hải tảo sinh trưởng dưới biển.

    Cả người của ba con nhện này ướt nhẹp, tỏa ra ánh sáng lu mờ, tựa như những thi thể đã bị ngâm dưới nước từ lâu.

    Khác với thân thể có màu u lam, bộ mặt của ba con nhện khổng lồ này lại có màu trắng bệch, hai con ngươi lóe lên ánh sáng màu xanh biếc.

    - Là nhện quỷ nước.

    Khí tức mạnh mẽ của ba con yêu thú hình con nhện này lập tức chấn tỉnh mọi người vừa rồi còn bị rung động bởi con đường đá tựa như được con người xây nên đấy, đồng thời Trì Tiểu Dạ khẩn trương quát lên:

    - Đây là yêu thú có chiến lực ngang với người tu hành Đại quốc sư.

    - Trì Túc.

    Trì Vũ Âm đột nhiên quát lớn chói tai.

    Trì Túc đi theo sau Lâm Tịch nhất thời hiểu được, hơi xấu hổ, đồng thời luống cuống tay chân lấy vũ khí trên lưng mà Lâm Tịch luôn tò mò, để xuống dưới đất.

    Lúc này Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương mới nhìn thấy đồ vật Trì Túc mang theo mình đúng là rất giống một cây lang nha bổng màu tím, chỉ là ở đầu gậy thô to lại không có hình nhọn như thường thấy, mà là một hình tròn có đầy lỗ thủng.

    Cây gậy trông rất giống lang nha bổng này rất giống với cây gậy mà ông lão trí giả Yêu tộc đã từng mang theo bên mình ở trong thành Lục Dã, khiến người nhìn tưởng rằng đó là một gốc cây san hô, xung quanh còn có nguyên khí tỏa ra ngoài.

    Trì Túc tản phát một chút hồn lực, quán chú vào bên trong cây gậy đó. Sau đấy, Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương nhìn thấy có vài hạt đậu màu đỏ, tựa như đậu tương, từ bên trong những lỗ thủng đấy rớt ra ngoài.

    - Đây là hạt cây tỉnh cảnh, mau ngậm vào trong miệng, có thể ngăn ngừa khói độc của nhện quỷ nước.

    Trì Túc nhanh chóng phân phát mỗi người một viên, đồng thời giải thích với Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương.

    Nam Cung Vị Ương không có hành động thừa thãi nào, trực tiếp ngậm hạt đậu màu đỏ đấy vào trong miệng mình. Tiếp theo, nàng ta lập tức nhíu mày, bởi vì nàng ta nhận ra hạt đậu màu đỏ này tựa như một bình dưỡng khí vậy.

    Trong mấy người Trì Vũ Âm, người tu hành Yêu tộc có hàm râu quai nón, tựa như là người lớn tuổi nhất ở đây, liên tục nói nhanh mấy câu.

    Trì Tiểu Dạ nhanh chóng phiên dịch cho Lâm Tịch:

    - Não của con nhện quỷ nước này ở trong bụng, hơn nữa chúng có tổng cộng bảy trái tim. Cho nên, hình dạng giống như con người ở thân trên của nó chỉ là bình chướng che mắt, mặc dù đánh nát phần đó cũng không thể làm chúng bị thương được, phải tập trung tấn công vào thân dưới của nó. Nó không phun ra mạng nhện gì cả, nhưng sẽ phun ra những làn sương độc, hạt đậu cây tỉnh cảnh cũng không thể bảo đảm được, nên lúc nào cũng phải cố gắng nín thở. Đây là một loài yêu thú cận chiến, sức mạnh của mỗi chi đều vô cùng mạnh mẽ, hơn nữa các đốt ngón tay của loài yêu thú này rất đặc biệt, tùy ý thay đổi theo mình, không biết từ nơi nào đánh tới, hoàn toàn khác với những loài yêu thú cận chiến khác.

    Trì San nhanh chóng thả ra thêm những cánh hoa tỏa sáng.

    Nàng nhận ra quang minh do Lâm Tịch phóng ra sẽ tiêu hao nhiều hồn lực, nên nàng lập tức chủ động phóng thêm những cánh hoa tỏa sáng vào bên trong con đường phía trước.

    Lâm Tịch gật đầu, đưa tay chạm vào Đại Hắc, muốn ra tay trước.

    Mặc dù khoảng cách giữa hắn và ba con quỷ nhện nước này rất xa, nhưng dựa vào Đại Hắc, hắn đã có thể ra tay.

    Nhưng ngay trong nháy mắt này, hắn ta đột nhiên giật mình, ánh mắt chớp động liên tục.

    "Vèo!"

    Trường kiếm được hắn dùng vải bọc lại luôn đeo sau lưng đột nhiên chấn nát vải bên ngoài, sau đấy tự động bay lên, chém xuống dưới chân Trì Vũ Âm, mạnh mẽ như một ngôi sao rơi.

    Cũng trong nháy mắt đó, Nam Cung Vị Ương tựa như đã cảm nhận được điều gì đó, một luồng ánh kiếm chí hàn từ trong ống tay áo nàng bay ra ngoài, đâm xuống lòng đất dưới chân Trì San với một tốc độ còn nhanh hơn thanh kiếm của Lâm Tịch.

    Đám người Trì San và Trì Vũ Âm căn bản không biết xảy ra chuyện gì, nhưng vẫn theo bản năng nhảy qua một bên né tránh.

    Ánh kiếm vừa mới chém vào mặt đất, cả nền đất đang yên lặng bỗng nhiên chấn động.

    Khi có tiếng hét chói tai khiến lòng người kinh hãi từ một vị trí cách đấy rất xa vang lên, bỗng nhiên có hai sợi dây leo vô cùng cứng rắn từ trong lòng đất nhảy ra bên ngoài, chất dịch nhầy nhụa từ bên trong tràn mặt đất, hiển nhiên vừa rồi chúng đã bị Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương dùng phi kiếm chặt đứt.

    - Đây là lão Lục la tinh.

    Trì Mang luôn nắm chặt trường cung hoảng sợ xoay người, nhìn về hoảng bóng tối đằng sau mình. Nơi vừa phát ra tiếng hét chói tai vừa rồi còn cách bọn họ ít nhất phải hai trăm thước.
     
    Pisces thích bài này.
  15. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 38: Hải yêu vương

    Những âm thanh cấp tốc liên tiếp từ trong miệng Trì Vũ Âm phát ra ngoài, tựa như đang ca hát chốn đông người.

    Trì Túc vẫn đang luống cuống lấy những hạt đậu tỉnh cảnh từ trong cây trượng ra, giao cho Trì San có vóc người nhỏ nhất.

    Mái tóc màu xanh biếc của Trì San bắt đầu tung bay, có những luồng khí trông như trường kiếm sắc bén từ trên thân thể nàng ta phóng bay ra ngoài.

    Từng gốc bụi gai có màu đen sẫm, trông như sắt cứng, nhanh chóng sinh trưởng trên mặt đất. Chỉ trong tíc tắc, chúng đã có chiều cao ngang với người trưởng thành.

    Lâm Tịch cau mày lại.

    Chỉ dựa vào khí tức mạnh mẽ do Trì San phóng ra ngoài, hắn có thể cảm giác được thiếu nữ Yêu tộc trông rất yếu đuối, có vóc người nhỏ xinh này là một người tu hành có tu vi còn mạnh hơn cả hắn, đạt đến Đại quốc sư đỉnh phong. Chỉ là vừa rồi Nam Cung Vị Ương đã xuất kiếm, những người tu hành Yêu tộc này không thể không biết Nam Cung Vị Ương là một Thánh sư ngự kiếm, hắn cảm thấy nếu như đối thủ chỉ là ba con nhện quỷ nước và mấy lão Lục la tinh này, đáng lẽ mấy người Yêu tộc này không thể khẩn trương đến như vậy.

    Điều càng khiến hắn cảm thấy không đơn giản chính là Trì Tiểu Dạ cũng không phiên dịch vừa rồi Trì Vũ Âm đã nói những gì.

    - Nhện quỷ nước có thể suy nghĩ một chút, nhưng Lục la tinh chỉ biết ăn thôi, không có trí khôn gì.

    Khi Lâm Tịch quay đầu, tập trung nhìn Trì Tiểu Dạ, Trì Tiểu Dạ mới hết khiếp sợ và dần phục hồi tinh thần lại, nhanh chóng giải thích với Lâm Tịch:

    - Lục la tinh và nhện quỷ nước không có quan hệ gì cả, ngược lại lúc bình thường các Lục la tinh hẳn phải tránh xa yêu thú cường đại như nhện quỷ nước, nên không thể tạo thành cục diện trước sau giáp công, phối hợp tấn công kẻ thù như bây giờ. Dựa theo kinh nghiệm của chúng ta đối với rừng Cổ Yêu, rất có thể có một Yêu thú cường đại khác đang thống lĩnh hai loài vật này.

    - Theo như chúng ta được biết, chỉ có vài loại yêu thú mới có thể khiến hai loài vật này nghe lệnh theo, mà những yêu thú đó đều đã đạt đến Thánh giai.

    Trì Tiểu Dạ nhìn Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, nhanh chóng bổ sung.

    - Có yêu thú đạt đến Thánh giai sao?

    Lâm Tịch nhất thời hiểu được tại sao những người tu hành Yêu tộc này lại khẩn trương như đang đối diện với kẻ thù cường đại.

    Yêu thú Thánh giai thường chỉ xuất hiện trong những vùng đất không thể biết, điều quan trọng nhất chính là không giống như những người tu hành Vân Tần đã rất quen thuộc với cách chiến đấu của những người tu hành Yêu tộc hay kẻ thù của mình, mà là vì Yêu thú Thánh giai trên thế gian này còn ít hơn người tu hành Thánh giai, nên người tu hành rất không quen với cách chiến đấu của những loài yêu thú đó, chiến đấu rất bất lợi.

    "Rét......""

    Hai lão Lục la tinh núp trong bóng tối đằng sau bỗng nhiên phát ra một tràng âm thanh trầm thấp.

    Hai con Lục la tinh này vốn đang giãy dụa, nhưng sau khi chúng phát ra âm thanh như vậy, Lâm Tịch lập tức chú ý được trên "hai chân" của chúng rõ ràng có những hoa văn khác với Lục la tinh bình thường, trông như những vòng gỗ rõ ràng tượng trưng cho tuổi tác của chúng. Mà sau khi chúng la lên như vậy, hai con Lục la tinh này bỗng nhiên ngừng giãy dụa, tiếp theo chúng khẽ run rẩy, khiến cho những chiếc lá xanh trên người chúng phát ra tiếng vang sàn sạt.

    Mà trên con đường đá đằng trước, ba con nhện nước vừa rồi rõ ràng đã chuẩn bị ra tay, nhưng bây giờ chúng lại co rúm, đứng yên tại chỗ.

    "Rầm!", "Rầm!''...

    Từng âm thanh trầm thấp không ngừng vang lên.

    Khi âm thanh đầu tiên xuất hiện, mọi người cứ tưởng có tiếng trống từ đằng xa vang lên, nhưng khi đến lúc các âm thanh tương tự không ngừng xuất hiện, mọi người có thể khẳng định đây là tiếng bước chân.

    Rốt cuộc là thân thể khổng lồ như thế nào giẫm đạp lên mặt đất, mà mới phát ra âm thanh khổng lồ như vậy?

    Hai tay Trì Vũ Âm nắm chặt hai chuôi kiếm ở bên hông mình, bất giác xoay đầu nhìn Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch một cái. Lòng bàn tay nàng hiện giờ đã thấm đầy mồ hôi lạnh, chỉ nghe thấy tiếng bước chân như vậy, nàng đã cảm thấy mình không thể nào chống lại.

    Nhưng điều khiến nàng cảm thấy bất ngờ và không hiểu được chính là Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương hiện giờ lại vô cùng bình tĩnh.

    ...

    Ngay khi tiếng bước chân đầu tiên vang lên, Trì San đã lập tức biến sắc.

    Thân thể nhỏ xinh của nàng tựa như biến thành một cái quạt gió khổng lồ.

    Từng luồng hồn lực màu xanh nhạt không ngừng từ hai bàn tay nàng phóng ra ngoài, khiến cho những gốc bụi gai trông như sắt cứng kia không ngừng sinh trưởng và phát sáng, giúp cho cả một khu vực sáng bừng lên.

    Bộ phận thô nhất trên gốc bụi gai lớn như cánh tay trẻ nhỏ, bộ phận nhỏ nhất cũng to như ngón tay, các mảnh nhọn trên cây đều dài đến vài tấc, đầu gai vô cùng sắc bén, phát ra ánh sáng khiến lòng người kinh sợ.

    Tiếng bước chân ngày càng rõ ràng.

    Dần dần âm thanh đó không phải là tiếng đánh trống nữa, mà là tiếng cây trụ lớn đánh mạnh xuống mặt đất.

    Mặt đất không ngừng rung động như động đất.

    Lâm Tịch đang bình tĩnh quan sát hai lão Lục la tinh trong bóng tối đứng yên, không dám động đậy bỗng nhiên giơ tay lên.

    Ánh mắt của mấy người tu hành Yêu tộc đều bị động tác này của Lâm Tịch hấp dẫn. Ngay trong nháy mắt này, các nàng lập tức chú ý đến điểm sáng ở ngay đầu ngón tay Lâm Tịch.

    Có một điểm sáng nhỏ xuất hiện trên đầu ngón tay Lâm Tịch, nhanh chóng mở rộng ra, biến thành một cột sáng chói mắt.

    Một bóng dáng đang đi tới với tốc độ chậm rãi nhanh chóng xuất hiện trong mắt mọi người.

    Bóng dáng này có vóc dáng như con người, khiến ngươi ta cảm thấy có một người đang đi tới.

    Bóng dáng này có mái tóc màu đen, nhưng bộ giáp bao phủ cả người nó cũng có màu lam đen tương tự. Mái tóc và cả bộ giáp này đề ướt nhẹp, tựa như đó là một tầng da cá đầy chất nhầy.

    Nhờ có bộ da cá đầy chất nhầy này, mà hồn lực tản phát ra ngoài của nó có một tầng ánh sáng tựa như có tựa như không, không ngừng nhộn nhạo.

    Vóc người của nó trông không khác gì người bình thường cả, nhưng cứ mỗi một bước bước ra lại phát ra âm thanh trầm thấp khổng lồ, khiến người ta cảm thấy thật hoang đường và đè nén.

    - Hải yêu vương!

    Có mấy tiếng hô gấp rút vang lên, nhưng bởi vì chỉ có Trì Tiểu Dạ dùng tiếng nói Vân Tần, nên Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương có thể nghe được.

    - Hải yêu vương? Là yêu thú như thế nào?

    Lâm Tịch lập tức hỏi.

    Lâm Tịch biết khi chiến đấu với Thánh sư, mình không thể tiêu hao chút hồn lực nào. Nên trước khi hiểu rõ loài yêu thú này, Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương đều không có ý ra tay trước.

    - Là loài yêu thú có thể đột nhiên xuất hiện trên mặt nước, thực lực đạt tới Thánh giai. Còn lại thế nào chúng ta cũng không biết, bởi vì thành Lục Dã chúng ta chưa từng gặp yêu thú hình người này, hoặc có thể nói tộc nhân nhìn thấy nó đều đã chết, nên chúng ta không rõ được.

    Trì Tiểu Dạ trả lời Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương.

    "Vèo'', "Vèo'', "Vèo''...

    Nhưng ngay lúc này, có ba âm thanh xé gió vang lên.

    Ba cây tên màu xanh biếc bắn về phía Hải yêu vương, nhanh như điện xẹt qua.

    Hiện giờ Hải yêu vương đã đi qua hai lão Lục la tinh đang run rẩy, mà loài yêu thú như Hải yêu vương lại phát ra tầng tầng hơi nước, nên đối với một tiễn thủ như Trì Mang, đây chính là thời cơ tốt nhất để ra tay.

    Ba ngọn lửa sáng đồng thời bùng cháy trên người Hải yêu vương.

    Ba cây tên đó đã trực tiếp biến thành ba sợi dây leo màu đỏ thẫm giương nanh múa vuốt, hấp thụ dưỡng khí quanh người Hải yêu vương, sau đấy bắt đầu bùng cháy.

    Có một ngọn lửa thậm chí còn cháy ngay trên mặt Hải yêu vương.

    Ngay khi ánh lửa được dấy lên, Lâm Tịch thấy rõ ràng ngũ quan Hải yêu vương không khác gì người bình thường quá nhiều, trên mặt cũng không có vảy, chỉ là một lớp da thịt hơi trắng bệch, ngoài ra còn có những sợi gân màu đen dài hẹp, trông giống như một người tu hành thi triển ma biến.

    Ba cây tên màu xanh biếc lượt thứ hai của Trì Mang đã được phóng ra khỏi tay, nhưng ngay nháy mắt này, hắn khẽ ngừng thở, đôi ngươi màu xanh biếc cũng co lại thật nhanh.

    Ngọn lửa đang thiêu đốt lại không lưu lại bất kỳ dấu vết nào trên người Hải yêu vương, mà những ngọn lửa đang bùng cháy đấy lại nhanh chóng dập tắt, bắt đầu yếu bớt, tựa như loài thực vật đó chuẩn bị chết đi, rơi xuống người Hải yêu vương.

    Trì Vũ Âm cảm thấy khí lạnh lan tràn khắp toàn thân.

    Nàng rất hiểu rõ lực bắn của Trì Mang. Cho dù không nhắc đến hiệu quả của Hỏa đồ la khi quán chú hồn lực vào, nhưng sức mạnh ẩn chứa bên trong ba cây tên đó ít nhất cũng ngang ngửa với chiếc xe ngựa đang chạy nhanh.

    Nhưng Hải yêu vương không những không né tránh, mà sau khi ba cây tên đó bắn vào người nó, nó dĩ nhiên không lui về sau một bước sao?

    Sức mạnh của loài yêu thú này thật khủng khiếp.

    - Ta còn chưa dung hồn.

    Đối mặt với yêu thú khủng bộ như vậy, Nam Cung Vị Ương bỗng nhiên lên tiếng nói, giọng điệu như đang trò chuyện, chân thành nói với Lâm Tịch một câu.

    Lâm Tịch suy nghĩ một hồi, gật đầu, rồi nhẹ giọng tự nói:

    - Ta cũng không biết có thể dung hồn được hay không.

    Trì Túc đang nắm chặt cây trượng trong tay, cả người chảy đầy mồ hôi lạnh, có thể nghe rõ được những gì Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch nói chuyện với nhau, lập tức cảm thấy mơ hồ và không hiểu.

    Hình như Nam Cung Vị Ương muốn lấy con yêu thú này để dung hồn? Nên nàng vừa rồi căn dặn Lâm Tịch không nên ra tay quá nặng, không nên đánh con yêu thú này thê thảm đến mức không thể nào dung hồn được?

    Con yêu thú này vô cùng mạnh mẽ, sức mạnh của nó tất nhiên đủ để bất kỳ người tu hành Vân Tần nào có thể dung hồn được phải động tâm.

    Chỉ là khi đối mặt với con yêu thú này, chẳng lẽ nàng chỉ nghĩ đến việc dung hồn? Chứ không lo sợ mình sẽ bị con yêu thú này giết chết sao?

    Trì Túc không thể hiểu.

    Cũng ngay trong nháy mắt này, Hải yêu vương đột nhiên ngẩng đầu lên.

    Trong tròng mắt âm lãnh của nó hiện giờ không có ba cây tên chuẩn bị rơi xuống người nó, mà đó chính là hai luồng ánh sáng vừa mới xuất hiện.

    Một luồng ánh kiếm rét lạnh.

    Một luồng ánh sáng màu đen vẽ nên đường vòng cung trên không trung.

    Một luồng nguyên khí kinh khủng khiến cả trời đất phải rung động bỗng nhiên xuất hiện, đó là một luồng bọt bước xanh đậm từ bên chân trái của nó bay lên ngăn chặn phi kiếm đang bay tới. Phi kiếm chí hàn của Nam Cung Vị Ương va chạm với luồng bọt nước nhẹ nhàng đó, phát ra âm thanh khiến người nghe phải đau màng nhĩ.

    Thân thể Hải yêu vương khẽ lung lay.

    Lông mi của Nam Cung Vị Ương hơi giật lên.

    Lúc này Hải yêu vương đã hướng sang bên trái để di chuyển.

    Tuy cũng là một bước sải dài như lúc trước, nhưng thân thể của nó lại tạo thành tàn ảnh nhanh đến mức khó tin.

    Bây giờ có vô số tàn ảnh đang rung động, khiến cho Trì Tiểu Dạ thậm chí khó cảm thấy đâu là thân thể thật của nó.

    Ngay sau đó, luồng ánh sáng đen kia đã rơi xuống một tàn ảnh trên mặt đất.
     
    Pisces thích bài này.
  16. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 39: Ngoại tộc chiến đấu

    Trong mắt người bình thường, chiến đấu giữa những người tu hành, nhất là người tu hành cấp cao, có lẽ trông rất bình thường. Bởi vì việc phân định sinh tử chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian rất ngắn, có khi chỉ là một lần ra kiếm, một bên đã ngã xuống, chiến đấu kết thúc.

    Nhưng nếu như người xem có tu vi gần bằng với người tu hành đang chiến đấu, lại càng có thể cảm nhận được nhiều lửa khói trong cuộc chiến đó, càng cảm nhận được trận chiến kinh tâm động phách như thế nào.

    Hiện giờ, trong đôi mắt màu xanh biếc của Trì Vũ Âm, có vô số màu sắc khác nhau đang không ngừng hiện lên.

    Đầu tiên là tiếng bước chân khiến người nghe sợ hãi của Hải yêu vương, tiếp theo là một kiếm chí hàn nhanh như điện xẹt của Nam Cung Vị Ương, mà khi luồng ánh sáng màu đen kia rơi trúng vào một tàn ảnh, nàng lại cảm thấy vô cùng khiếp sợ và không thể hiểu được.

    Nàng là một trong những người tu hành mạnh mẽ nhất trong thành Lục Dã. Tu vi hồn lực của nàng đã đạt đến Đại quốc sư đỉnh phong, nên nàng có thể cảm giác được những hình ảnh kinh tâm động phách. Trong cảm giác của nàng, ngay nháy mắt Nam Cung Vị Ương, Lâm Tịch và Hải yêu vương chiến đấu với nhau, trời đất xung quanh đã biến thành một thanh hàn kiếm vô cùng khổng lồ, màu vùng biển màu xanh đầy cuồng phong và một khoảng hắc ám bao phủ tất cả.

    Khi thanh phi kiếm cực kỳ bé nhỏ, nhưng trong cảm giác của nàng đó là một thanh phi kiếm vô cùng khổng lồ bị sóng biển vô tận ngăn cản, nàng cảm thấy kiếm ý bén nhọn bị biển sâu nuốt chửng, cũng cảm giác được sóng biển mạnh mẽ vô bờ đánh vào người Nam Cung Vị Ương.

    Đồng thời, Hải yêu vương còn có thể tránh né với một tốc độ vượt ra ngoài cảm giác của nàng.

    Trong cảm giác của nàng, thân thể Hải yêu vương tựa như đã hòa tan thành một thể với nước biển sâu thẳm.

    Cho nên, mặc dù trông như đợt tấn công vừa rồi Nam Cung Vị Ương và Hải yêu vương ngang bằng với nhau, nhưng thực ra Hải yêu vương vẫn còn dư mấy phần thực lực để tránh né đòn tấn công của Lâm Tịch.

    Ít nhất là xét về phương diện tu vi hồn lực, Hải yêu vương vẫn mạnh mẽ hơn Nam Cung Vị Ương.

    Chỉ là Nam Cung Vị Ương mạnh mẽ như vậy đã vượt ngoài dự đoán của nàng, khiến nàng một lần nữa tự tin trở lại, khiến nàng cảm thấy nếu như mình phối hợp với Nam Cung Vị Ương có thể đánh chết được Hải yêu vương, nên nàng mới tỉnh táo lại.

    Nhưng ngay nháy mắt này cảm giác của nàng đã thay đổi, chính là khoảng hắc ám kia đã bao phủ trọn biển xanh sâu rộng.

    Luồng ánh sáng màu đen do Lâm Tịch bắn ra đã không bắn nhầm vào tàn ảnh, mà chính xác khóa chặt phương vị của Hải yêu vương.

    Luồng ánh sáng màu đen bắn thẳng vào mắt trái của Hải yêu vương.

    Theo cảm giác của Trì Vũ Âm, là luồng ánh sáng đen đó đã đánh sâu vào trong mắt trái Hải yêu vương, phát ra âm thanh hai vật chất đụng vào nhau, nên nàng mới có thể khẳng định cây tên của Lâm Tịch đã bắn trúng mục tiêu. Nhưng bởi vì tu vi hồn lực của Lâm Tịch còn thua nàng, mà nàng lại không thể xác định được phương vị của Hải yêu vương, nên việc Lâm Tịch có thể bắn trúng như vậy khiến nàng cảm thấy rất khiếp sợ.

    Cũng là một tiễn thủ vô cùng lợi hại, nhưng Trì Mang bên cạnh nàng bởi vì không thể xác định được phương vị của Hải yêu vương, nên vừa rồi đã không ra tay.

    Tuy nhiên, trong cảm giác của một yêu thú Thánh giai như Hải yêu vương, thời gian trôi qua càng chậm rãi hơn.

    Ngay trước khi luồng ánh sáng đen đó rơi vào mắt trái của nó, nó thậm chí còn kịp nhìn Lâm Tịch và luồng ánh sáng đen một cái.

    Con ngươi của nó rất nhỏ.

    Nhỏ đến mức tựa như đỉnh một cây châm.

    Tròng mắt còn lại là một màu lam trắng, điều này khiến cho ánh mắt của nó trông rất âm lãnh và oán độc, hết sức kiêu ngạo và cường đại.

    Nhưng giống như trước, đôi mắt của nó tràn đầy sự nghi ngờ và không hiểu được.

    Nó cũng không hiểu được tại sao cây tên này của Lâm Tịch có thể khóa chặt phương vị của nó.

    Nhưng đối mặt với cây tên này của Lâm Tịch, đôi mắt của nó không hề đóng lại.

    Bên trên con ngươi màu lam trắng của nó nhanh chóng ngưng kết một tầng nguyên khí trong suốt, tựa như một phiến lá mỏng.

    Luồng ánh sáng màu đen mạnh mẽ đánh vào phiến lá mỏng trong suốt này.

    Một tiếng động trầm thấp vang lên.

    Luồng ánh sáng màu đen đó tựa như là một cây tên kim loại thực chất, đầu tên nhanh chóng giải khai, tán thành vô số hạt rất nhỏ, bay ra bốn phương, khơi dậy cuồng phong.

    Phiến lá mỏng trong suốt che đậy con ngươi của Hải yêu vương bỗng nhiên rung động, sau đấy phiến lá mỏng này chậm rãi biến mất.

    Con ngươi màu làm trắng của nó không hề lõm sâu vào bên trong chút nào, chỉ là ngay trung tâm của con ngươi bị luồng ánh sáng đen bắn trúng bỗng xuất hiện một điểm mái rất nhỏ, tựa như con ngươi của nó bỗng nhiên có thêm một chấm đỏ.

    Trong nháy mắt này, Nam Cung Vị Ương ngẩng đầu lên, nhìn Hải yêu vương một cái.

    Khuôn mặt nàng vẫn bình tĩnh như trước, nhưng hồn lực trong cơ thể nàng đã điên cuồng phóng ra ngoài, quán chú vào bên trong thanh phi kiếm chí hàn, tựa như lúc xưa đối địch với Văn Nhân Thương Nguyệt.

    Vô số luồng máu tươi rất nhỏ từ đầu ngón tay nàng bay ra ngoài, tựa như trước người nàng xuất hiện một đóa hoa tươi màu đỏ rất nhỏ, do vô số sợi tơ bện lại tạo thành.

    Thanh phi kiếm chí hàn đang bay trên không trung, định đâm tới sau ót Hải yêu vương, nhưng trong nháy mắt này nó đột nhiên chấn động, một lần nữa gia tốc, đằng sau thân kiếm còn có một luồng khí nổ tung mắt thường có thể thấy được.

    Hải yêu vương rống to lên một tiếng.

    Tu vi hồn lực của nó đã hơn Nam Cung Vị Ương, nhưng nó căn bản không ngờ phi kiếm của Nam Cung Vị Ương có thể đột nhiên bộc phát như thế.

    Sau khi nó rống to lên, bỗng nhiên có một luồng sáng màu lam như ẩn như hiện xuất hiện trong miệng nó.

    Giống như có một viên trân châu màu lam muốn từ trong miệng nó bay ra ngoài.

    Một luồng nguyên khí màu lam ngưng tụ ngay sau ót nó, một thanh đao màu xanh thẳm đang dần xuất hiện.

    Ngay khi thanh đao nước màu xanh thẳm này còn chưa hoàn toàn tạo thành, mũi kiếm của phi kiếm của Nam Cung Vị Ương đã đâm vào lưỡi của thanh đao này.

    Một tiếng động nhỏ vang lên.

    Lưỡi đao nước màu xanh thẳm vỡ vụn thành vô số sợi tơ màu lam.

    Thanh phi kiếm chí hàn không ngừng lại, tiếp tục đâm vào trong đầu Hải yêu vương.

    "Keng!''

    Thân thể của Hải yêu vương lảo đảo bước tới trước một bước, dưới chân nó đột nhiên xuất hiện một cái hố nhỏ, những vết nứt tinh mịn như mạng nhện nhanh chóng khuếch tán bốn phương tám hướng.

    Thấy kiếm của Nam Cung Vị Ương tiếp tục đâm vào trong đầu Hải yêu vương, Trì San muốn hoan hô to một tiếng. Nhưng ngay lúc này, bên trong những sợi tơ màu lam do thanh đao màu xanh thẳm vỡ vụn tạo thành, có một sợi tơ màu lam đã quét ngang qua các gốc bụi gai nàng tạo ra khi nãy. Những âm thanh "xoẹt" ''xoẹt'' không ngừng vang lên, kèm theo đó là những ánh lửa màu vàng, các gốc bụi gai trước mặt nàng đồng thời bị gạt bỏ, chỉ còn có năm sáu gốc trơ trụi đứng vững.

    Sắc mặt nàng nhất thời trắng bệch, không có một chút máu.

    Phi kiếm của Nam Cung Vị Ương cũng xuất hiện những ánh lửa chớp tắt.

    Lâm Tịch bất giác cau mày, sắc mặt trở nên ngưng trọng vô cùng.

    Trên người Lâm Tịch hiện giờ tựa như có một tầng hơi nước lắng đọng, quả cầu nguyên khí hắn vừa cô đọng lập tức quán chú vào bên trong Đại Hắc.

    Một luồng ánh sáng màu đen một lần nữa xuất hiện trong động quật hắc ám này.

    Trong tình huống không thi triển ma biến, hắn ta đã dùng toàn lực.

    Luồng ánh sáng màu đen hắn phát ra lúc trước chỉ để lại một điểm máu nhỏ trên con ngươi Hải yêu vương, sức mạnh của cây tên đó va chạm với nguyên khí do Hải yêu vương ngưng tụ tạo thành, nhưng con ngươi của Hải yêu vương không những không trực tiếp nổ tung như một trái hồng, mà cũng không hề biến dạng bao nhiêu. Điều này cho thấy con ngươi của Hải yêu vương không những không mềm mại yếu ớt như người tu hành, mà còn vô cùng cứng rắn.

    Mà lúc này thanh phi kiếm của Nam Cung Vị Ương vừa mới đâm sâu vào mấy tấc sau ót của Hải yêu vương, đã lập tức tóe lên ánh lửa, ma sát mạnh mẽ rồi thối lui khỏi. Như vậy, Lâm Tịch có thể khẳng định da thịt, huyết nhục, xương cốt trong cơ thể Hải yêu vương sợ rằng cũng cứng rắn như kim loại thượng đẳng của Vân Tần.

    Cho nên, tiếng bước chân nặng nề kinh khủng lúc trước của Hải yêu vương không phải do nó cố ý giẫm đạp mạnh xuống đất, mà do thân thể của nó thật sự là rất nặng, do vô số vật chất tựa như kim loại nặng tạo thành.

    Nếu như lúc này không thể uy hiếp được Hải yêu vương, phi kiếm của Nam Cung Vị Ương thậm chí có khả năng bị tay của Hải yêu vương ngăn lại.

    ...

    Sức mạnh của phi kiếm đã từ sau ót Hải yêu vương xâm nhập vào, đã tổn thương một chút kinh mạch và não bộ Hải yêu vương, khiến nó không thể khống chế thăng bằng của mình như ban đầu nữa. Con mắt trái của nó bị luồng ánh sáng đen của Lâm Tịch bắn trúng, điểm máu đang tiếp tục mở rộng, khiến mắt trái của nó không thể nhìn thấy, nhưng tay phải của nó vẫn còn rất ổn định, nhanh chóng bắt lấy phi kiếm của Nam Cung Vị Ương.

    Nó xác định mình có thể bắt được thanh phi kiếm này.

    Nhưng ngay sau đó, bên dưới tay phải của nó đột nhiên xuất hiện một luồng sức mạnh mới.

    Một luồng ánh sáng màu đen, tựa như hai chiếc đũa màu đen, cắm chặt bên dưới tay phải của nó.

    Tay phải của nó chấn động, đánh tan luồng ánh sáng màu đen này.

    Tuy nhiên, sức mạnh ẩn chứa bên trong luồng ánh sáng màu đen khiến cho thân thể đã gần mất thăng bằng của nó lại lắc lư hơn.

    Nó cảm thấy rất tức giận.

    Cảm thấy luồng ánh sáng màu đen của Lâm Tịch giống như một con ruồi chán ghét.

    Nhưng nó vẫn cảm thấy mình có thể bắt được thanh phi kiếm này.

    Nó quyết định giết chết chủ nhân của thanh phii kiếm này trước, sau đấy sẽ giết chết Lâm Tịch ở ngoài kia.

    Nhưng thanh phi kiếm của Nam Cung Vị Ương một lần nữa vượt ngoài ý muốn của nó, thậm chí là chính Lâm Tịch không thể ngờ được.

    Nam Cung Vị Ương là một ngoại tộc.

    Ở thành Lục Dã, vừa ra đời nàng đã là ngoại tộc, mà ở Vân Tần, nàng cũng là ngoại tộc.

    Phương thức chiến đấu của nàng cũng là ngoại tộc.

    Mọi người cho rằng phi kiếm của nàng phải lui về sau, nhưng nàng lại để cho thanh phi kiếm của mình tiếp tục tiến sâu vào bên trong.

    Khi tay phải của Hải yêu vương chấn động đánh tan luồng ánh sáng đen, thanh phi kiếm chí hàn bởi vì bị ma sát quá mạnh mẽ mà chuẩn bị thối lui về sau, lại một lần nữa bộc phát, đâm sâu vào trong vết thương của Hải yêu vương.

    Những sợi tơ máu trước người Nam Cung Vị Ương ngày một nhiều hơn.

    Có rất nhiều huyết nhục bể tan tành từ vết thương của Hải yêu vương phun ra ngoài.

    Khuôn mặt của Hải yêu vương lập tức biến đổi.

    Nó muốn liều mạng cố gắng khống chế thân thể của mình, nhưng ý thức trong đầu nó hiện giờ lại rất lộn xộn, tựa hồ không còn được bình thường nữa.

    Nó vẫn không té xuống, nhưng thân thể của nó liên tục đung đưa, hai tay cố gắng đưa ra sau ót che chắn cho vết thương của mình.

    Mấy người tu hành Yêu tộc không chú ý đến Hải yêu vương nữa, tập trung vào Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch, thần sắc kính nể hiện tràn đầy trong mắt họ.

    - Còn chưa kết thúc.

    Nhưng ngay lúc này, Nam Cung Vị Ương đột nhiên nói câu này.

    Nàng nhìn Lâm Tịch, tựa như câu nói này của nàng là dành cho Lâm Tịch.​
     
    Pisces thích bài này.
  17. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 40: Chân chính liên thủ

    Nói xong câu này, phi kiếm của nàng không tiếp tục đâm sâu vào não bộ của Hải yêu vương đang loạng choạng như một ông lão trúng gió, mà là trực tiếp trở về phía trước người Trì San đang ở gần với Hải yêu vương nhất.

    Từng giọt máu màu lam đen đặc sệch từ trên thân kiếm nhiễu xuống.

    Máu tươi của Hải yêu vương thậm chí còn tanh hôi hơn mùi hôi của cá ươn bị dính nước mặn mấy chục lần, nhưng thanh phi kiếm chí hàn màu bạc đấy không hề rung động để đánh bay máu tươi bám trên thân kiếm, mà luôn luôn duy trì trạng thái cảnh giới.

    Lâm Tịch càng cau mày chặt hơn, bởi vì hắn cũng cảm giác được nguy hiểm.

    Ngay lúc thanh phi kiếm của Nam Cung Vị Ương nhanh chóng quay về, lựa chọn phòng thủ, hắn cũng bước tới trước nửa bước, che chắn trước người Trì San. Sau đó cả người hắn bắt đầu phóng quang minh, ánh sáng tinh khiết tràn vào trong cơ thể Nam Cung Vị Ương, tạo thành một quả cầu ánh sáng giữa hắn và Nam Cung Vị Ương.

    Đây là một sự ăn ý giữa Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương qua nhiều lần chiến đấu cùng nhau.

    Không có ai hỏi Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương thử chuyện gì đang xảy ra.

    Bởi vì hiện giờ Lâm Tịch đang phóng quang minh, nên tất cả mọi người có thể nhìn thấy rất xa.

    Bọn họ nhìn thấy con Hải yêu vương bị Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch liên hợp chém giết đã bị thương vẫn đang lung lay, nhưng sơn động vốn khô ráo bỗng nhiên lại ươn ướt, đỉnh chóp của mấy khối đá nhô ra ngoài ngưng kết ra những bọt nước rất nhỏ, từng giọt rơi xuống.

    Kèm theo một vầng sáng màu lam như ẩn như hiện, lại có một bóng ảnh khác xuất hiện trong tầm mắt mọi người.

    Lâm Tịch bất giác gượng cười chua chát.

    Cũng không phải vì đau đớn khi phóng quang minh, mà hắn đang nghĩ tới một câu nói: Cao thủ luôn đứng ở đó, cho dù hắn ta không làm gì, mọi người cũng biết hắn là một cao thủ.

    Đây cũng là một con Hải yêu vương. Tuy nhiên, nếu so với con Hải yêu vương đã xuất hiện khi nãy, con Hải yêu vương này trông rất già, mái tóc màu đen của nó tựa như một thanh sắt mục, bên ngoài lớp lân phiến bao phủ bên ngoài cũng có đầy những mảnh rêu khô héo, lộ vẻ năm tháng tang thương.

    Lúc nó đi lại không hề có tiếng vang kinh thiên động địa, nhưng khí tức của nó lại vô cùng bàng bạc.

    Bên dưới bàn chân được ánh sáng màu lam bao phủ của nó, luôn luôn có một tầng sóng nước tỏa ra xung quanh, tựa hồ đang chịu phải sức nặng của nó, khiến nó trông như một tòa núi đang di chuyển nhẹ nhàng trên mặt nước.

    - Sao đây?

    Lâm Tịch hít sâu một hơi, cố gắng tống khứ cảm giác bị đè nén áp bách trong người mình, đồng thời nhẹ giọng hỏi Nam Cung Vị Ương.

    - Mấy người Trì Vũ Âm cũng rất khá, có thể giết chết hai con Hải yêu vương này, nhưng có thể sẽ có người chết.

    Cũng như mọi lúc khác, Nam Cung Vị Ương chân thành đáp lại.

    Bởi vì là chuyện khẩn cấp, nên Trì Túc lâp tức phiên dịch cuộc nói chuyện giữa Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương cho mấy người Trì Vũ Âm nghe.

    - Chúng ta cản ở phía sau.

    Trì Vũ Âm lập tức nhìn Trì Mang một cái, sau đó nói với mấy người Lâm Tịch và Trì San:

    - Các ngươi đi trước.

    Mặc dù không có Trì Túc và Trì Tiểu Dạ phiên dịch, nhưng chỉ dựa vào thần sắc kiên quyết của nàng hiện giờ, mọi người cũng biết nàng đang cảm thấy tình hình bây giờ không khả quan, nên muốn tìm cách bảo vệ càng nhiều người càng tốt.

    - Nếu như đã có hai con Hải yêu vương, vậy cũng có thể là ba con, hợp thành một nhà.

    Nhưng Lâm Tịch lại lắc đầu, sau đấy nói với Nam Cung Vị Ương:

    - Có lẽ chúng ta còn có lựa chọn tốt hơn.

    - Còn có lựa chọn tốt hơn?

    Nam Cung Vị Ương vẫn tựa như một đệ tử đang chân thành hỏi lão sư của mình, bình tĩnh và chăm chú hỏi.

    - Cho dù không có con Hải yêu vương thứ ba, nhưng chỉ dựa vào hai con Hải yêu vương này, cộng với những yêu thú khác cũng đang có mặt ở đây, ta cảm thấy nếu như chi dựa vào sức của mình, các tộc nhân đang bị vây khốn của Trì Vũ Âm không thể nào còn sống được.

    Lâm Tịch chăm chú nhìn hai con Hải yêu vương vừa tụ họp lại. Mặc dù hiện giờ cả hai con Hải yêu vương không phát ra âm thanh gì, nhưng dựa vào thần thái và những động tác rất nhỏ kia, hắn cũng có thể đoán được hai con này có thể là cha con với nhau, nên hắn nhanh chóng nói.

    Nam Cung Vị Ương đã hiểu ý của hắn, gật đầu nói:

    - Được, chúng ta hãy hội họp với các tộc nhân các nàng ta trước.

    Trì Vũ Âm và mấy người Trì Mang nhanh chóng hiểu ý Lâm Tịch.

    Trong những người tu hành Yêu tộc bị vây ở đây không có Thánh sư, nếu như còn sống đến lúc này được, rất có thể họ đã nhận được di vật của người tu hành cổ xưa. Mà ở phía cuối con đường đá đằng trước, ánh sáng màu xanh vẫn đang không ngừng tản phát ra ngoài, nên suy đoán của Lâm Tịch càng được mọi người đồng ý hơn.

    - Thân thể Yêu thú khôi phục mạnh hơn người tu hành chúng ta, con Hải yêu vương này chưa chắc sẽ suy yếu như vậy mãi

    Nhưng ngay lúc này, Nam Cung Vị Ương lại nhìn Lâm Tịch, chân thành nói.

    - Cho nên, chúng ta phải giết chết con Hải yêu vương này trước.

    Lâm Tịch nói.

    Hiện giờ hai tay của Trì Vũ Âm đang nắm chặt hai chuôi kiếm của mình, đồng thời nàng đã thầm quyết định, nên nàng nhìn Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, nói:

    - Chúng ta có thể nghe theo lệnh của hai ngươi, phối hợp hành động.

    Nam Cung Vị Ương gật đầu, sau đấy nhìn Lâm Tịch, nhanh chóng nói:

    - Không thể giết chết...có hai con, vừa lúc có hai người dung hồn. Nếu như ngươi có thể dung hồn, vậy cũng tốt.

    Lâm Tịch trầm ngâm một hồi, nói:

    - Được, vậy hãy cố gắng khiến con Hải yêu vương đã bị thương này trong lúc nhất thời không thể khôi phục lại được.

    - Nếu như đối phó với lão Hải yêu vương, phi kiếm của ta sẽ bị khóa chặt.

    Nam Cung Vị Ương vẫn không hề do dự hay chần chừ, dứt khoát nói:

    - Ngươi hãy đối phó với lão Hải yêu vương, ta sẽ đối phó với con đã bị thương.

    Đám người tu hành Yêu tộc Trì Vũ Âm đều cho rằng một mình Lâm Tịch không thể đối phó với con lão Hải yêu vương được, chỉ sợ đó là một chớp mắt ngăn cản mà thôi. Nhưng lời nói nhanh chóng mà đơn giản của Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch lại ẩn chứa khí tức thiết huyết, khiến cho nàng căn bản không dám phản đối chút nào.

    - Thụy Thụy và Cát Tường sẽ phối hợp với các ngươi, nhanh chóng giết chết ba con nhện quỷ nước kia.

    Lâm Tịch nói với Trì Tiểu Dạ.

    Nghe thấy như vậy, Trì Túc bất giác lên tiếng hỏi hắn:

    - Vậy chúng ta phải làm gì?

    Lâm Tịch hít sâu một hơi, cười cười:

    - Các ngươi phải cố gắng phòng thủ, mọi chuyện sau đấy phải giao cho các ngươi rồi.

    Trong lúc mấy người tu hành này đối thoại như vậy, con Hải yêu vương già nua kia đã đến gần con Hải yêu vương bị thương.

    Nó dùng tay lắc lắc thân hình con Hải yêu vương bị thương, chứ không ra tay với Lâm Tịch hay Nam Cung Vị Ương trước.

    Ba con nhện quỷ nước có hình dạng như nửa thân trên là người nửa thân dưới là yêu thú, đột nhiên vô cùng sợ hãi, cả người cúi hẳn xuống, tựa như muốn đập đầu.

    Có một cơn gió càng ẩm ướt hơn xuất hiện.

    Hai lão Lục la tinh cao to ở ngay bên cạnh đột nhiên giải khai, giống như là một trái cà chua nấu chín bị đập nát, biến thành một bãi chất dịch ở ngay trên nền đất.

    Đây là một cách lập uy vô hình.

    Nhưng ngay trong nháy mắt này, con lão Hải yêu vương già nua hơn, đồng thời cũng mạnh hơn này, đột nhiên nâng cao mí mắt của mình, nhìn về Lâm Tịch ở trước mặt mình.

    Lâm Tịch đã bắt đầu ma biến.

    Trong lúc nói chuyện với Trì Túc, hắn đã trực tiếp ma biến.

    Trong đôi mắt rất nhỏ của lão Hải yêu vương, thân ảnh Lâm Tịch đang nhanh chóng biến lớn. Trong lúc nó còn muốn biết rõ ràng đối thủ của mình đang biến hóa như thế nào, Lâm Tịch bỗng nhiên hơi đau đớn rống to, đồng thời sử dụng Đại Hắc.

    Hồn lực của hắn đã căng tràn khắp toàn thân, có thể nói ngoại trừ Cốc Tâm Âm ra, thế gian này hiện nay không còn ai có thể bộc phát hồn lực nhanh hơn hắn. Sau khi ma biến xong, thân thể của hắn phảng phất đã biến thành một dụng cụ chứa hồn lực có thể truyền hồn lực nhanh nhất thế gian.

    Không có bất kỳ tiếng gió nào.

    Một màn đêm tối đen đã bao phủ con lão Hải yêu vương.

    ...

    Trong nháy mắt Lâm Tịch bắt đầu ma biến, đám người Trì Vũ Âm chỉ biết cảm thấy kinh hãi, không biết biến hóa của Lâm Tịch hiện giờ là xấu hay tốt.

    Nhưng khi Cát Tường thò đầu ra khỏi ống tay áo của Lâm Tịch, Trì Tiểu Dạ cũng kiên quyết điên cuồng phóng tới ba con nhện quỷ nước, bởi vì nàng hiểu rằng đây chính là lúc phải liều mạng.

    Hai thanh đoản kiếm toàn thân có màu xanh biếc, bề ngoài lại khắc đầy những phù văn màu vàng tinh xảo mà nhỏ nhắn đồng thời xuất hiện trong tay Trì Vũ Âm.

    Ngay khi rút ra hai thanh đoản kiếm này, nàng quát to lên mấy tiếng, cả người phóng nhanh tới trước, ngăn chặn trước người Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, phảng phất như mình đã biến thành tấm chắn của họ.

    Hai tay của Trì Túc run rẩy, hồn lực trong người hắn đang bộc phát điên cuồng, sau đó có những điểm sáng màu xanh trông như đom đóm từ trong cây trượng kỳ lạ của hắn bay ra ngoài, được Trì San bắt lấy rồi nắm chặt trong bàn tay. Vào lúc này, thiếu nữ Yêu tộc có thân hình nhỏ bé, luôn được Lâm Tịch dùng thân thể của mình che chắn, cũng đang hét to lên.

    Nàng ta tựa hồ muốn biến hồn lực trong cơ thể mình thành đau đớn, sau đấy cùng nhau bộc phát.

    Thân thể nàng ta thật sự rất yếu đuối.

    Việc bộc phát hồn lực liều lĩnh như vậy khiến cho thân thể của nàng càng giống một cái quạt gió khổng lồ, chiếc áo bào màu xanh lục rộng rãi bị khí kình thổi căng lên, giúp nàng ta bỗng nhiên lơ lửng ngay trên không trung.

    Có sương máu nồng đậm từ trong trường bào của nàng bay ra ngoài.

    Một hương thơm ngào ngạt khó tả trong máu của nàng tản phát ra ngoài.

    Cách thức chiến đấu điên cuồng không sợ chết như vậy thật sự không thua kém bất kỳ tướng lãnh Vân Tần nào khi đang chiến đấu trên chiến trường.

    Đòn tấn công này của nàng hiển nhiên là hợp chiêu giữa nàng và Trì Túc.

    Đây cũng là một cách thức chiến đấu mà người tu hành Vân Tần khó có thể hiểu nổi.

    Nhưng hiện giờ lại không có những gốc cây gai được tạo thành như lúc trước, mà đó chỉ là một đóa hoa màu xanh biếc, tản phát một loại ánh sáng thần kỳ, dần dần ngưng tụ bên trong tay nàng.

    Ngay khi đóa hoa kỳ lạ, toàn thân tản phát ánh sáng đã được tạo thành trong tay Trì San, bỗng nhiên có một lưỡi dao hình dạng ánh trăng rằm xuất hiện trên đầu con lão Hải yêu vương, chuẩn xác đánh trúng màn đêm tối đen của Lâm Tịch.

    Cùng lúc đó, ánh kiếm của Nam Cung Vị Ương đã đâm thẳng tới ót của Hải yêu vương bị thương kia.

    Việc con lão Hải yêu vương phải làm bây giờ chính là ngăn chặn phi kiếm của Nam Cung Vị Ương.

    Nó dùng tay phải của mình đưa ra sau đầu con Hải yêu vương bị thương, che chắn vết thương sau ót.
     
    Pisces thích bài này.
  18. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 41: Mạnh mẽ chưa chắc chiến thắng

    Người nào cũng cho rằng mục tiêu của phi kiếm của Nam Cung Vị Ương chỉ là vết thương đó.

    Bởi vì thân thể của Hải yêu vương tựa như được kim loại bền chắc nhất của Vân Tần chế tạo thành, mặc dù lúc trước Nam Cung Vị Ương đã dùng hết sức mình, nhưng phi kiếm cũng chỉ có thể đâm sâu vào mấy tấc, nếu như chuyển sang các nơi khác, thanh phi kiếm đó cũng không thể khiến con Hải yêu vương đó bị thương nặng hơn.

    Cho nên, cách phòng ngự của con lão Hải yêu vương là vô cùng đơn giản mà hiệu quả.

    Hơn nữa, sự bình tĩnh và lãnh khốc của nó cũng khiến người ta cảm thấy phi kiếm của Nam Cung Vị Ương có lẽ không thể đâm thủng mu bàn tay của nó được.

    Nhưng phi kiếm của Nam Cung Vị Ương lại không chém xuống.

    Trong một khoảnh khắc vô cùng ngắn ngủi mà ngay cả con lão Hải yêu vương này cũng không thể phản ứng kịp, thanh phi kiếm mang theo kiếm ý vô cùng bén nhọn đang đâm xuống đột nhiên mất hết toàn bộ sức mạnh, sau đấy xoay tròn trên không trung như một con quay.

    Một sợi xích màu vàng lợt, bề ngoài có đầy những phù văn tinh tế màu xanh thẳm, đột nhiên từ mặt đất trước người con Hải yêu vương đã bị thương từ trước đâm ra ngoài, mạnh mẽ đâm thẳng vào mắt trái của con Hải yêu vương đã bị thương với tốc độ nhanh như phi kiếm.

    Sợi xích này chỉ lớn như ngón út, nhưng bởi vì tốc độ lao ra bên ngoài quá nhanh, nên bộc phát một loại khí thế khiến người ta sợ hãi.

    Hơn nữa, ngay trước khi tiếp xúc với mắt trái của con Hải yêu vương bị thương, toàn bộ sợi xích đột nhiên đỏ ngầu, phát ra một ngọn lửa nóng đến mức đủ nung chảy cả kim loại cứng rắn nhất.

    Đỉnh đầu sắc nhọn của sợi xích đấy đâm thẳng tới, chuẩn xác đụng vào điểm máu màu đỏ trong con mắt trái của Hải yêu vương.

    Sau đó máu tươi màu đỏ nhanh chóng tràn ngập khắp con ngươi trái của Hải yêu vương, rồi nhanh chóng biến thành màu đen tím.

    Cả con ngươi bị lõm sâu xuống, tựa như một quả trái cây đỏ mọng đột nhiên nổ tung.

    Máu của loài Hải yêu vương này vô cùng kỳ lạ, trước khi tiếp xúc với không khí là màu đỏ, nhưng sau khi tiếp xúc với không khí, lại biến thành màu đen tím.

    Trong nháy mắt trào ra ngoài, loại máu kỳ lạ này đã bị sợi xích đang được ngọn lửa màu đỏ quấn quanh đốt thành phấn vụn nám đen, sau đó sợi xích đấy tiếp tục xâm nhập vào bên trong, đâm sâu vào trong sọ não con Hải yêu vương bị thương.

    Khi sợi xích đấy đâm sâu vào trong, người khác thậm chí còn chưa kịp phản ứng được chuyện gì đã xảy ra, con lão Hải yêu vương kia đã bắt đầu hành động, có những luồng ánh sáng màu lam từ trong lòng tay nó phát ra ngoài.

    Thần sắc oán độc và tức giận hiện rõ trong đôi mắt của con Hải yêu vương già nua.

    Những luồng ánh sáng màu lam được hồn lực ngưng đọng lại trong tay của nó tựa như những sợi gân bên trong cơ thể phóng ra ngoài, quấn quanh sợi xích lại, trói chặt, khiến cho sợi xích đấy không thể tiến thêm.

    Nhưng đối với Nam Cung Vị Ương, sợi xích đấy không phải là đồ vật quan trọng nhất, mục đích của nàng đã đạt được.

    Con Hải yêu vương kia trước đó đã bị nàng làm bị thương nặng, sau khi sợi xích đỏ ngầu đâm sâu vào bên trong bộ não của nó, cả người nó lập tức ngã xuống như một người sống đời sống thực vật, nằm ngay bên cạnh con lão Hải yêu vương.

    Cho nên, nàng lập tức vứt bỏ sợi xích.

    Sợi xích nối liền với ống tay áo trái của nàng lập tức được tháo xuống, nàng không hề để ý đến việc này, tựa như đang vứt một cây củi khô.

    Hồn lực của nàng một lần nữa quán chú vào thanh phi kiếm đang bay trên không trung.

    ...

    Bất kỳ Thánh giai nào cũng là người cực kỳ kiêu ngạo, họ luôn có cảm giác mình mạnh mẽ đến mức có thể dễ dàng đè ép tất cả mọi vật, nên mọi Thánh giai đều luôn luôn dùng ánh mắt cao cao tại thượng nhìn người khác.

    Tựa như Lâm Tịch lần đầu tiên tiến vào thành Trung Châu, gặp phải Ảnh Tử Thánh sư, nhưng khi đấy Ảnh Tử Thánh sư luôn coi Lâm Tịch như một người vô cùng nhỏ bé.

    Trong mắt của lão Hải yêu vương, cho dù là Nam Cung Vị Ương, đó cũng là người vô cùng nhỏ bé.

    Khi ánh sáng trên sợi xích biến mất, sợi xích đỏ bừng bị nó rút mạnh ra khỏi mặt đất như một con rắn bị chết, nó lập tức gào thét dữ dội.

    Mọi người đột nhiên cảm thấy ánh mắt đau nhói.

    Nguyên khí sềnh sệch dao động, khiến cho tất cả mọi người trong sơn động này cảm thấy có một màn hơi nước đột nhiên hóa thành biển sâu mênh mông, tràn ngập khắp trời đất.

    Từng giọt nước nhỏ không ngừng từ trên rơi xuống, tựa như trời đang mưa.

    Mỗi một giọt nước rơi xuống vốn trong suốt, không có chút màu sắc, nhưng nay lại biến thành màu xanh đậm, trở nên nặng nề vô cùng, mỗi khi rơi xuống sẽ phát ra âm thanh bị bóp ép lại.

    Một luồng nguyên khí bàng bạc và vô cùng áp lực được tạo thành trước người lão Hải yêu vương, tựa như có một cơn thủy triều mạnh mẽ chuẩn bị càn quét mọi thứ.

    Chỉ là một cơn gió do nguyên khí tạo thành, nhưng nó đã mạnh mẽ đến mức khiến ba con nhện quỷ nước đang lao tới tấn công Trì Tiểu Dạ đột nhiên tăng tốc hơn rất nhiều.

    Trên người ba con nhện quỷ nước có hình dáng đáng sợ đấy, từ bộ lông cho đến miệng nó, đâu đâu cũng có sương mù màu trắng cuồn cuộn toát ra ngoài.

    Sương mù màu trắng này rất nhạt, hơn nữa lại hòa tan trong gió, nhanh chóng khuếch tán đi như đường tan trong nước.

    Xông đến nhanh nhất chính là Thiên Phượng Vân Tần cả người như vàng ròng.

    Ba con nhện quỷ nước có chiến lực tương đối khá này đang mong đợi con yêu thú màu vàng trước mặt mình sẽ té ngã xuống trong sương mù, nhưng cả ba bọn chúng lập tức sững sờ, ánh mắt gần như đọng lại.

    Sương mù màu trắng của bọn chúng có ẩn chứa kịch độc có thể khiến yêu thú cường đại hơn cũng phải té ngã xuống, nhưng lại không có tác dụng đối với con yêu thú màu vàng này.

    Thiên Phượng Vân Tần trực tiếp xuyên qua mây mù, đi tới trước mặt bọn chúng, mang theo khí tức thiết huyết đáng sợ.

    Ba con nhện quỷ nước hoảng sợ, có những đốt tay chân vô cùng dài trên người chúng vươn ra ngoài, cùng lúc tấn công Thiên Phượng Vân Tần màu vàng. Nhưng ngay lúc này, có một dòng nước lạnh bỗng nhiên tấn công.

    Khí tức lạnh lẽo trong nháy mắt càn quét.

    Tất cả sương mù màu trắng kịch độc bị đông kết ngay trong không trung, biến thành một tầng băng rất mỏng.

    Khí lạnh lạnh thấu xương xâm nhập xuống nền đất, đánh mạnh vào thân thể ba con quỷ nhện nước.

    Ba con nhện quỷ nước nhanh chóng biến thành màu trắng, động tác chậm chạp đến nỗi mắt thường cũng nhìn thấy được.

    Thiên Phượng Vân Tần ăn ý hơi lơ lửng giữa không trung, dòng nước lạnh từ dưới chân nó xông tới, không gây ảnh hưởng đến nó được.

    Hồn lực trong cơ thể ba con nhện quỷ nước bộc phát, bọn chúng vừa cố gắng ngăn chặn khí lạnh xâm nhập vào trong, vừa muốn tấn công Thụy Thụy trên không trung, nên các đốt tay chân dài đánh lên trời một cách loạn xạ.

    Nhưng cùng lúc đó, Trì Tiểu Dạ mang theo vô số mảnh băng vỡ vụn xuất hiện trước người bọn chúng.

    Vòng tròn tỏa ánh sáng trăng từ trong tay nàng bay lên cao, tựa như đó là một vầng trăng thật sự, chém vào đùi những conn nhện quỷ nước.

    Âm thanh xương cốt và băng sương vỡ vụn đồng loạt vang lên.

    Thiên Phượng Vân Tần màu vàng hoàn thành việc lướt ngang trên cao, móng vuốt nhọn màu vàng chém qua bụng của ba con nhện quỷ nước, khiến cho bụng của ba con nhện quỷ nước gần như bị chém thành ba đoạn.

    ...

    Cũng ngay lúc đó, Trì San luôn tỏ ra anh dũng trong lúc chiến đấu đã trở nên suy yếu. Đóa hoa màu xanh biếc được ngưng đọng lại trong lòng bàn tay nàng đột nhiên lả tả rơi xuống, vỡ thành vô số mảnh vụn như cát mịn, vô cùng mộng ảo.

    Thủy triều trước người con lão Hải yêu vương rốt cuộc bộc phát.

    Mỗi một giọt nước màu xanh từ trên không trung rơi xuống chợt gia tốc.

    Nam Cung Vị Ương đau đớn kêu lên một tiếng, ngay khi khống chế lại được phi kiếm của mình lập tức điều khiển nó xoay tròn, thân kiếm va chạm trên trăm ngàn giọt nước từ trên rơi xuống, tạo thành âm thanh khiến hàm răng người nghe phải tê dại.

    - Lui!

    Lâm Tịch đang trong trạng thái ma biến quát lên một tiếng, thân thể lui ngược về sau, một tay bắt được Trì San đang từ trên cao hạ xuống, mang theo nàng lui về phía sau.

    Tất cả mọi người đều lui về.

    Trì Vũ Âm đi theo sau tất cả mọi người, hai thanh kiếm trong đôi tay nàng phát ra ánh sáng chói mắt.

    Nhưng sau khi liên tục đánh vỡ mười mấy hạt mưa màu xanh bay về phía Lâm Tịch và Trì San, môi của nàng bất giác đã chảy máu tươi.

    Tuy nhiên, nàng ta lại ngậm chặt môi mình, hồn lực trong cơ thể càng bộc phát một cách mãnh liệt. Những luồng ánh sáng vàng do song đoản kiếm trong tay nàng phát ra ngoài ngưng tụ lại gần như biến thành thực chất, từng luồng bay trên không trung, không ngừng va chạm với những hạt mưa kia.

    Tất cả đồ vật trên mặt đất đều bị chấn nát, núi đá và những cây gai sắc nhọn mọc trên mặt đất bị hạt mưa đánh vỡ, sau đấy lại bị sức mạnh ẩn chứa bên trong hạt mưa chấn thành phấn bụi bay đi.

    Nàng đã cố hết sức.

    Nhưng dù sao nàng cũng chỉ là một người tu hành Đại quốc sư đỉnh phong, không thể nào chống lại sức mạnh Thánh sư được.

    Nàng không tiếc trả giá đắt để bảo vệ Lâm Tịch và Trì San, nên nàng không thể che chở thân thể mình được.

    Một hạt mưa mạnh mẽ, tựa như đó là phi kiếm, đâm vào đầu vai phải của nàng.

    Thân thể đang lui nhanh về phía sau của nàng tựa như bị một chiếc xe ngựa đụng phải, sức mạnh ẩn chứa bên trong hạt mưa mạnh đến mức khiến cả người nàng bị lún sâu xuống đất, hai mắt cá chân phát ra tiếng nứt xương rợn người.

    Một luồng máu tươi từ trên đầu vai nàng phun ra ngoài.

    Chỉ là một hạt mưa, nhưng nó lại tạo thành một lỗ máu đáng sợ to như nắm đấm trẻ nít.

    Trong cảm giác của nàng, ngay lập tức sẽ có thêm nhiều hạt mưa rơi trúng người mình.

    Mọi người phía sau nàng đã lui về sau, cách nàng đến mấy trượng. Ngay tại lúc này, nếu như nàng không ngăn được những hạt mưa đó, hoặc không thể lui về sau được, nàng lập tức sẽ chết.

    Nhưng bỗng nhiên có một luồng ánh sáng tinh khiết mà sáng ngời từ sau lưng nàng vọt tới, tràn vào trong người nàng.

    Nàng gần như ngừng thở, nhưng thân thể tưởng chừng như đã ngừng lại lập tức lui nhanh về sau.

    ...

    "Rống!"

    Con lão Hải yêu vương bước tới trước một bước, nhìn những con người đang giãy dụa chống lại nó. Nó không cho rằng những con người đã tràn ngập nguy cơ đó có thể chống lại đợt tấn công thứ hai của mình.

    Khi nó rống to lên, nguyên khí xung quanh một cách dao động mãnh liệt, hồn lực của nó chuẩn bị phát ra ngoài, đồng nghĩa với việc lần tấn công thứ hai đã chuẩn bị xong.

    Nhưng ngay nháy mắt đó, trên lân phiến, da thịt của nó bỗng nhiên xuất hiện nhiều ánh sáng màu xanh biếc.

    Một đóa hoa màu xanh biếc, lấp lánh ánh sáng, bỗng nhiên mọc ra rồi lớn lên ngay trên người nó.

    Nó khẽ ngừng thở, hồn lực trong người nó chuẩn bị bộc phát đột nhiên gián đoạn.

    Trong cảm giác của nó, gốc rễ của những đóa hoa này đang cắm sâu vào trong cơ thể mình, hấp thu sức mạnh của nó, thậm chí là hồn lực.

    Nó cảm thấy sợ hãi, hồn lực trong cơ thể điên cuồng bao phủ da thịt lại, khiến cho những đóa hoa đó tựa như đang đối chọi với một cơn sóng biển mạnh mẽ.

    Nhưng những đóa hoa trông chỉ lớn như lòng bàn tay này lại không bị đánh bay hay chấn vỡ, ngược lại còn không ngừng lớn lên, không bao lâu sau đã có rất nhiều đóa hoa hấp thu được hồn lực của nó, ngày một lớn hơn.

    Tuy nhiên, chỉ sau một tíc tắc đó, những đóa hoa lấp lánh ánh sáng này đã bị sức mạnh mạnh mẽ của nó chấn vỡ, biến thành phấn bụi bay đi.

    Một dòng nước cọ rửa qua thân thể con lão Hải yêu vương.

    Con lão Hải yêu vương này hoảng sợ đứng vững.

    Trì Vũ Âm và mấy người Lâm Tịch đã chạy ra khỏi con đường trước mặt nó, không còn thấy nữa.

    Nó nhìn thoáng qua con Hải yêu vương nằm ngay dưới chân mình, hôn mê bất tỉnh, trên người không còn khí tức nào tựa như đã chết rồi, sau đấy đột ngột ngẩng đầu rống to một tiếng, tỏ vẻ giận dữ.
     
    Pisces thích bài này.
  19. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 42: Di tích

    Bởi vì quá tức giận, bởi vì điên cuồng hét lớn, nên âm thanh của lão Hải yêu vương hoàn toàn vang vọng trong tai Lâm Tịch. Nhưng ngay lúc này, Lâm Tịch đã hoàn toàn bài xích âm thanh này ra bên ngoài.

    Hắn đang bị một nỗi khiếp sợ khác bao phủ.

    Sau con đường đá đấy không phải là một động quật hắc ám phức tạp hơn, mà là một khe sâu cao gần vài trăm thước.

    Con đường bằng đá đấy gần như ngang với đỉnh chóp khe sâu, mà bên dưới khe sâu lại sâu hun hút, nếu như có người nào đó từ bên trong chạy nhanh ra tới đây rồi từ ngay vị trí Lâm Tịch rơi xuống dưới, quả thật không khác gì tự sát cả. Hơn nữa, mặc dù có chút ánh sáng của hoa trong tay Trì San phát ra ngoài, nhưng mọi người cũng không thể thấy rõ khe sâu được.

    Nhưng bên trong khe sâu này, lại có một loại dây leo khổng lồ kỳ dị phát triển.

    Loại dây leo khổng lồ này trông tựa như một cây dương xỉ non, lá cây của nó rất mềm mại, nhưng thân cây và gốc rễ của nó lại tráng kiện như cây tùng đã phát triển qua hơn ngàn năm, phải cần rất nhiều người mới có thể vây kín được.

    Hơn nữa, đỉnh của nó còn cao đến mức gần như chạm vào đỉnh động quật, toàn thân phát ra ánh sáng màu xanh nhạt.

    Ánh sáng màu xanh nhạt bọn họ nhìn thấy bên ngoài là do gốc cây dây leo này phát ra.

    Trong khe sâu này, bên dưới gốc dây leo khổng lồ mà người tu hành căn bản không thể nào tưởng tượng được, có những tòa kiến trúc trông cao khoảng mười thước, nhưng lại vô cùng nhỏ bé nếu so với gốc dây leo đấy, đang đứng sừng sững.

    So với các tòa kiến trúc hình dáng thần miếu của các trí giả trong thành Lục Dã, những tòa kiến trúc này lại tương tự đến năm sáu phần!

    Trì Tiểu Dạ đã nhảy xuống bên dưới sớm hơn Lâm Tịch còn đang rung động hơn.

    Đợi đến khi chân của nàng đã gần chạm vào gốc dây leo khổng lồ này, nàng ta mới ý thức được rằng thứ đã thúc đẩy nàng nhảy xuống gốc dây leo khổng lồ, dường như không phải là ý thức của nàng, chỉ khi đã chạm vào gốc dây leo này rồi, nàng mới biết đó là do gốc dây leo này gây cho nàng một cảm giác thân cận, khiến nàng không cần suy nghĩ cũng có thể đoán được gốc dây leo này vô cùng an toàn.

    ...

    Điều mà Lâm Tịch và đám người Trì Tiểu Dạ không nhìn thấy chính là trong một tòa thần miếu bên dưới gốc dây leo khổng lồ không xa, lại có hai người đang tồn tại.

    Đây là hai người tu hành Yêu tộc tóc xanh mắt xanh trông giống mấy người Trì Tiểu Dạ, cả hai đều là người nam, trông rất trẻ tuổi.

    Một người anh tuấn và lạnh lùng, trông giống Trì Mang, người khác lại là một thiếu niên vóc người nhỏ gầy khoảng mười lăm mười sáu tuổi, gây cho người ta cảm giác yếu đuối.

    Trong hai người này, thiếu niên trông hơi yếu đuối kia luôn đứng ở cửa miếu, khẩn trương nhìn lên bên trên gốc dây leo khổng lồ.

    Còn người tu hành anh tuấn và lạnh lùng, trông hơi giống Trì Mang, lại ngồi xếp bằng trên mặt đất giữa đền.

    Cách bố trí bên trong thần miếu này cũng giống như nơi của các trí giả thành Lục Dã, cũng chỉ có một căn phòng, nhưng các phù văn và họa tiết bên trên vách tường lại càng phức tạp và huyền ảo hơn.

    Ngay chính giữa những phù văn và họa tiết trông vô cùng phức tạp và huyền ảo đấy, có bảy viên bảo thạch màu xanh biếc, bên trong có những đốm trắng tựa như mưa sa giữa mùa xuân.

    Mỗi một viên bảo thạch đều có hình dáng như đá cuội, hơi bẹp xuống, lớn hơn ngón tay cái con người một chút.

    Đằng sau người tu hành Yêu tộc đang ngồi xếp bằng không xa, có một bộ xương khô, quần áo trên người đã sớm bị phong hóa.

    Bộ xương khô này cũ kỹ, mục nát tựa như một cây củi khô bình thường, nhưng ở bộ phận tiếp xúc với căn phòng này, cũng là chân của bộ xương khô đó, lại có một số dây leo màu xanh biếc dài sinh trưởng, khiến cho bộ xương khô này gần như hòa thành một thể với thần miếu. Thậm chí, bất cứ ai lần đầu tiên nhìn thấy cũng có cảm giác tòa thần miếu này vốn chính là gốc rễ do chính bộ xương khô đấy mọc ra và phát triển thành.

    Người tu hành Yêu tộc đang ngồi xếp bằng đối diện với bảy viên bảo thạch kia hiển nhiên không thể cảm giác rõ ràng tình hình bên ngoài thế nào, như người thiếu niên luôn luôn đứng canh tại cửa được.

    Ngay khi đám người Trì Tiểu Dạ từ bên ngoài động quật xông vào trong, nhảy xuống sợi dây leo khổng lồ, người thiếu niên đứng ngay cửa thần miếu lập tức xoay người hét lớn lên một tiếng. Mà người tu hành Yêu tộc ngồi xếp bằng giữa tòa thần miếu lại cắn chặt răng một cái, quán chú hồn lực vào bảy viên bảo thạch.

    Bảy viên bảo thạch đầu tiên phát ra ánh sáng màu xanh biếc, tựa như có ánh sáng do phù văn tản phát ra ngoài.

    Cả tòa thần miếu bắt đầu phát ra nguyên khí bàng bạc, sau đấy có một chiếc lá to ở trên gốc dây leo khổng lồ đấy bỗng nhiên nhaanh chóng biến lớn, tựa như một bàn tay khổng lồ màu xanh, đón lấy Trì Tiểu Dạ đang nhảy xuống.

    Tiếp theo đấy lại có những lá cây non màu xanh phát triển, đón lấy mấy người Lâm Tịch đang nhảy xuống đằng sau.

    ...

    Nam Cung Vị Ương nhíu mày nhìn những lá cây đang mở ra.

    Phi kiếm của nàng mang theo khí lưu màu trắng và những hạt mưa nho nhỏ từ sau lưng nàng phóng ra trước.

    Cho dù là đối mặt với gốc dây leo màu xanh này, Nam Cung Vị Ương vẫn luôn cảnh giác, phi kiếm lập tức bay ra trước để đề phòng. Cho tới bây giờ, cảm giác được nguyên khí dao động do thân cây phát ra ngoài, nàng mới khẽ ho một tiếng, bọt máu nhàn nhạt từ bên trong phun ra bên ngoài, đồng thời quay đầu lại nhìn đằng sau.

    Cũng ngay lúc này, Lâm Tịch xoay người lại, nhìn về đằng sau.

    "Ầm!''

    Một tiếng động vang lên.

    Ở ngay cửa vào bên trong động quật này, các luồng nguyên khí đang bị đè nén bỗng nhiên bổ tung, khiến cho vô số đá vụn và khí lưu phóng ra bên ngoài.

    Tuy nhiên, dù là Lâm Tịch hay Nam Cung Vị Ương, họ đều không chú ý đến cảnh tượng kinh người này.

    Một giọt mưa màu lam xuất hiện ngay cửa động.

    Người tu hành Yêu tộc đang ngồi xếp bằng bên trong thần miếu lập tức biến sắc, khuôn mặt trắng như tờ giấy, đôi mắt màu xanh biếc tràn ngập thần sắc khiếp sợ và không thể tin được. Hồn lực trong cơ thể hắn ta vốn đã không còn nhiều lắm, luôn cố gắng giữ gìn, nhưng vào lúc khẩn cấp này, hắn ta lập tức quán chú toàn bộ vào bảy viên bảo thạch ở trên vách đá.

    Toàn bộ tòa thần miếu này chấn động, tựa như nó cảm nhận được hắn ta đang khẩn trương và vội vàng, rung động như một người khổng lồ đang di chuyển.

    Các lá cây non màu xanh mềm mại trên gốc dây leo khổng lồ trong nháy mắt lớn lên, toàn bộ bao trùm lấy miệng cửa động.

    Cùng lúc đó, những quả chồi nhỏ nhìn giống như hạt đậu trên gốc dây leo khổng lồ cũng nhanh chóng sinh trưởng.

    Những đóa hoa màu nâu, có kích thước như bàn tay người khổng lồ mà Lâm Tịch đã từng nhìn thấy trong phim ảnh, đột nhiên nở rộ, sau đấy lại khô héo, sau đấy có một quả hành màu tím rất lớn xuất hiện ngay chính giữa các đóa hoa đấy, bắt đầu phát triển thành một loại quả màu tím mọng.

    Bóng dáng lão Hải yêu vương xuất hiện ngay cửa động đã nứt vỡ.

    Kèm theo sự xuất hiện của nó chính là một cơn cuồng phong, có vô số hạt mưa châu màu lam lớn như ngón út xuất hiện trong không trung, mạnh mẽ đánh vào vô số cành lá đang che chắn đằng trước.

    Lâm Tịch vừa rơi xuống trong một chiếc lá khổng lồ muốn ra tay, nhưng hắn lại phát hiện Nam Cung Vị Ương ở trước mình đang đứng yên, sau đấy hắn nhìn thấy một việc mà hắn cảm thấy mình không cần ra tay nữa.

    Sức mạnh ẩn chứa trong những hạt mưa màu lam đấy mạnh đến nỗi khiến Trì Vũ Âm cảm thấy khó lòng ngăn cản được, nhưng bây giờ lại bị vô số cành lá cản lấy.

    Hắn không tiêu hao hồn lực quý giá của minh nữa, thu hồi ma biến, thân thể lập tức biến nhỏ lại. Sau đấy, mấy người Trì Tiểu Dạ cũng lần lượt đáp xuống đất an toàn.

    - Là Trì Kinh!

    Trì Túc còn chưa hoàn hồn lại lập tức kêu to lên.

    Cho đến lúc này, mọi người mới nghe thấy tiếng la từ cửa thần miếu bên dưới phát ra, thấy được bóng dáng người tu hành Yêu tộc kia.

    Người tu hành Yêu tộc trông hơi yếu đuối kia hô lên, ra dấu tay với bọn họ.

    Cách phản âm và gió thổi trong động quật này rất kỳ quái, khiến cho tiếng gào của hắn bị bể tan tành và không rõ, nhưng ít ra mọi người có thể hiểu được người tu hành Yêu tộc này muốn bọn họ nhanh chóng chạy đến tòa thần miếu.

    ...

    Tất cả mọi người đều chạy nhanh hết sức đến cửa thần miếu.

    - Trì Hòa!

    Cho dù hàng năm đều tu hành bên trong rừng Cổ Yêu, nhưng khi nhìn thấy thần miếu này rung động như vậy, Trì Vũ Âm cũng cảm thấy khiếp sợ không thôi.

    Lúc nhìn vào bên trong, nhìn thấy bảy viên bảo thạch và bộ hài cốt gần như mọc rễ nối liền với thần miếu này, nàng lại không cảm thấy rung động, bởi vì nàng nhìn thấy có một tộc nhân của mình đang ngồi xếp bằng bên trong, điên cuồng quán chú hồn lực vào trong bảy viên bảo thạch, nên nàng lập tức hỏi:

    - Mấy người Trì Trúc đâu rồi?

    Người tu hành Yêu tộc có sắc mặt tái nhợt, đang ngồi xếp bằng đối diện với bảy viên bảo thạch, xoay đầu nhìn Trì Vũ Âm. Hắn ta không trả lời câu hỏi của nàng, mà cố hết sức để nói:

    - Trong các ngươi, có người nào hồn lực còn chưa tiêu hao nhiều, mau mau ngồi vào chỗ của ta.

    Nghe thấy câu này, Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương lập tức hiểu được một việc, nguyên nhân khiến cho gốc dây leo khổng lồ ngoài kia sinh trưởng nhanh đến như vậy là nhờ người tu hành Yêu tộc này đã quán chú hồn lực vào trong bảy viên bảo thạch.

    Cũng ngay lúc này, Trì San đã lên tiếng hỏi:

    - Chúng ta cũng có thể câu thông với gốc dây leo bên ngoài chứ?

    - Tộc nhân của chúng ta hẳn có thể làm được, ta và Trì Kinh đều đã thử qua, chỉ cần quán chú hồn lực vào bảy viên bảo thạch này là có thể làm được.

    Trì Hòa cũng đã phát hiện tới Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, nhưng hồn lực trong người hắn hiển nhiên đã gần hết, không còn nhiều thời gian nữa, nên hắn không hỏi đến hai người, mà nhanh chóng trả lời câu hỏi của Trì San.

    - Để cho ta!

    Người tu hành Yêu tộc có hàm râu quai nón, lúc trước chưa ra tay nhiều, gật đầu, đến bên cạnh Trì Hòa.

    - Mau lên!

    Trì Hòa quát lớn một tiếng.

    Ngay nháy mắt hồn lực của hắn ngừng quán chú vào bên trong bảy viên bảo thạch, hắn ta lập tức phun ra một ngụm máu tươi.

    Hồn lực trong cơ thể người tu hành Yêu tộc có hàm râu quai nón ngay tức thì truyền vào bên trong bảy viên bảo thạch.

    Bên trên khe sâu, âm thanh nổ vang càng lúc càng dồn dập hơn.

    Ngay nháy mắt hồn lực của người tu hành Yêu tộc có hàm râu quai nón truyền vào bảy viên bảo thạch, tất cả mọi người đều cảm thấy nhẹ nhõm. Cho đến khi xông ra bên ngoài cửa thần miếu để nhìn lên, bọn họ nhìn thấy cành lá của gốc dây leo khổng lồ đã bắt đầu bị tổn hại, sau khi bị nhiều hạt mưa màu lam công kích liên tục. Mâ lão Hải yêu vương đã nhảy lên trên gốc dây leo, không ngừng vung tay vung chân, tạo ra những vầng sáng màu lam đánh vào dây leo, nhưng cũng cùng một lúc, những trải quả màu tím khổng lồ vừa được kết xuất trên dây leo đã đánh tới thân thể của nó, mạnh mẽ như sao băng từ trên trời rơi xuống.
     
    Pisces thích bài này.
  20. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 43: Sự đơn giản của Nam Cung Vị Ương

    Mỗi một tiếng rống to do lão Hải yêu vương phát ra, tựa hồ đều ẩn chứa sự tức giận và thô bạo không diễn tả bằng lời được.

    Nó hiển nhiên muốn rơi xuống khe sâu, đuổi giết Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương. Với thân thể cứng rắn có thể so sánh với kim loại thượng đẳng của nó, mạnh mẽ hơn người tu hành rất nhiều, cho dù có rơi từ độ cao mấy trăm thước xuống, chỉ sợ là cũng không có vấn đề gì.

    Nhưng nếu như so sánh với gốc dây leo khổng lồ tựa như thang trời kia, thân thể cao lớn của con lão Hải yêu vương này lại nhỏ nhoi tựa như bọ chó vậy. Cho dù nó cố gắng như thế nào, nó cũng bị vô số những quả mọng màu tím ngăn cản.

    Những chiếc lá to lớn như tấm khiên và những quả mọng tím mạnh mẽ như cây búa kia, mặc dù sức mạnh ẩn chứa bên trong chúng chỉ ngang với người tu hành cấp Quốc sĩ hay là Đại quốc sư, không thể nào thực sự chống lại người tu hành Thánh giai được, nhưng điều quan trọng nhất chính là số lượng lá cây và quả mọng tím rất nhiều, mà chúng lại không ngừng lớn lên.

    Lão Hải yêu vương điên cuồng xé nát từng lá cây màu xanh lấp lánh, đánh nát từng quả mọng khổng lồ.

    Chất lỏng màu xanh biếc từ bên trong lá cây và quả mọng tím không ngừng rơi xuống, tựa như máu tươi của chiến sĩ.

    Nhưng cứ mỗi khi đánh nát một đợt lá cây và quả mọng, các chồi non bên cạnh đó lại điên cuồng lớn lên.

    - Xem ra chỉ cần hồn lực của họ không hao hết, con lão Hải yêu vương này không thể uy hiếp chúng ta được.

    Lâm Tịch nhìn Hải yêu vương đang ở trên trời cao chiến đấu kia, khẽ ho một cái, rồi nói với Nam Cung Vị Ương ở bên cạnh.

    Nghe thấy Lâm Tịch nói như vậy, Nam Cung Vị Ương lại không nói lời nào. Nàng ta tựa như không còn hứng thú với việc lão Hải yêu vương chiến đấu nữa, mà xoay người đi tới người tu hành Yêu tộc đang ngồi sau bảy viên bảo thạch, mà nói chính xác hơn, nàng ta đang đi gần tới bảy viên bảo thạch phát ra nguyên khí đặc biệt và bộ xương khô đằng sau.

    Trì Hòa đã tiêu hao gần hết hồn lực trong người mình, vừa phun ra một ngụm máu tươi, nhìn Nam Cung Vị Ương đang đến gần mình và Lâm Tịch ở trước, vừa cố gắng điều hòa cơ thể mình, vừa nhìn mấy người Trì Vũ Âm, hỏi:

    - Bọn họ là ai? Các ngươi đã làm gì con Hải yêu vương này?

    Đây là hai câu hỏi rất rõ ràng.

    Câu hỏi đầu tiên rất dễ trả lời.

    Mặc dù đã phát hiện Trì Hòa không những tiêu hao hết hồn lực, mà lục phủ ngũ tạng trong cơ thể còn bị tổn thương, nên sắc mặt của Trì Vũ Âm hiện giờ rất khó coi, tuy nhiên, nàng ta vẫn nhanh chóng giới thiệu hai người Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương. Nhưng đối với câu hỏi thứ hai, nàng ta lại không hiểu ý của Trì Hòa là gì.

    - Hải yêu vương thì sao?

    Nàng chỉ trả lời theo bản năng:

    - Còn có một con Hải yêu vương khác đang bị thương nặng, sợ rằng không sống được.

    - Không chỉ có một con Hải yêu vương?

    - Các ngươi đã khiến một con Hải yêu vương bị thương nặng?

    Trì Hòa cố gắng điều hòa hô hấp vừa bị hỗn loạn lại, đồng thời cố nén một luồng máu tươi vừa dâng lên ở ngay cuống họng, kinh ngạc nói:

    - Không trách được.

    - Không trách được cái gì?

    Trì Vũ Âm hỏi.

    Trong lòng mọi người đều có câu hỏi, nên ánh mắt của mọi người đều tụ tập trên người Trì Hòa.

    - Không trách được con Hải yêu vương này điên cuồng như vậy, liều lĩnh xông vào nơi này, đối địch với gốc dây leo khổng lồ kia. Lúc trước, chúng ta trốn tới đây, không biết là vì sợ hãi di tích của người tu hành cổ xưa này, hay là vì nguyên nhân nào khác, nhưng Hải yêu vương chỉ vây chúng ta lại bên trong, chứ chưa từng có ý định tiến vào.

    Trì Hòa chậm rãi thở ra một hơi, nói một hơi với mấy người Trì Vũ Âm, đồng thời liếc mắt nhìn sang Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch.

    Hắn biết rõ nếu như chỉ dựa vào thực lực mấy người Trì Vũ Âm, nhất định không thể đối phó với con lão Hải yêu vương kia.

    Cho nên, thực lực của hai người tu hành Vân Tần này hiển nhiên mạnh hơn hắn đã nghĩ.

    - Các ngươi đã từng gặp một con Hải yêu vương?

    Trì Vũ Âm hỏi lại câu hỏi lúc trước:

    - Mấy người Trì Trúc đâu?

    Trì Hòa nhìn nàng, không nói gì cả.

    Còn người tu hành Yêu tộc có bộ dáng yếu nhược, tên Trì Kinh kia, lại tựa hồ muốn khóc, nhưng cậu ta lại cố gắng nhẫn nhịn.

    Không có người nào trả lời câu hỏi của Trì Vũ Âm.

    Nhưng mọi người, nhất là mấy người Trì Túc và Trì San, lại từ ánh mắt của Trì Hòa và Trì Kinh mà nhận được câu trả lời.

    Trong những người tu hành Yêu tộc đã từng tiến vào trong động quật hắc ám này tìm kiếm di tích cổ, có một người tu hành vô cùng cường đại, được mệnh danh là thợ săn, tên là Trì Trúc.

    Trong những người tu hành Yêu tộc đấy, Trì Hòa và Trì Kinh là hai người yếu nhất.

    Cho dù là người ngoài như Lâm Tịch, hắn ta cũng có thể nhận ra được vài đầu mối, biết rằng những người tu hành Yêu tộc có tu vi cao hơn đã vì bảo vệ hai người có tu vi yếu hơn này, mà chết trong tay Hải yêu vương.

    Cả tòa thần miếu nhất thời im lặng, chỉ có âm thanh vang dội từ bên ngoài truyền vào trong.

    - Độ dầy hồn lực của nó tựa hồ cao hơn người tu hành chúng ta một chút.

    Nam Cung Vị Ương đột nhiên phá vỡ im lặng, nói với Lâm Tịch.

    Lâm Tịch gật đầu.

    Hiện giờ con lão Hải yêu vương kia tựa như đang chiến đấu với vô số người tu hành cấp Quốc sĩ và Đại quốc sư, mỗi một tức trôi qua cũng có nghĩa hồn lực của nó tiêu hao kinh người. Nếu như là Thánh sư bình thường khác, sợ rằng hồn lực trong cơ thể đã sớm mất hết.

    Trì Vũ Âm nhìn người tu hành Yêu tộc có hàm râu quai nón đang truyền hồn lực vào trong bảy viên bảo thạch. Mặc dù nàng biết hồn lực của con Hải yêu vương già nua cũng tiêu hao rất nhiều, mà bên nàng lại có nhiều người tu hành như vậy, con Hải yêu vương già nua đó hiển nhiên không thể uy hiếp đến bọn nàng được, nhưng sức mạnh mạnh mẽ của con Hải yêu vương này cùng với nhiều điều nghi vấn trong lòng hiện giờ, vẫn khiến nàng phải lên tiếng hỏi Trì Hòa:

    - Đây rốt cuộc là nơi nào? Các ngươi đã phát hiện được gì?

    - Không biết.

    Trì Hòa nở một nụ cười đắng chát, vừa lắc đầu vừa nhìn bộ hài cốt mục nát kia, nói:

    - Khi chúng ta gặp con Hải yêu vương này, đã từng thăm dò hơn một nửa di tích, cũng chỉ phát hiện được như vậy thôi. Điều duy nhất có thể khẳng định là thần miếu này do những người tu hành có phương pháp tu hành tương tự chúng ta xây nên, nhưng cụ thể là nơi tu hành hay là lăng mộ thì không biết được.

    - Cho nên trong động quật này, ngoại trừ nơi chúng ta đang đứng, không còn nơi khác có thể đối phó với con Hải yêu vương này đúng không?

    Nam Cung Vị Ương suy nghĩ một chút, chân thành hỏi.

    Thông qua Trì Tiểu Dạ phiên dịch, Trì Hòa gật đầu nói:

    - Hẳn là như vậy.

    - Cho nên, mặc dù nó không đánh vào, nhưng chúng ta cũng không thể đi ra ngoài.

    Nam Cung Vị Ương gật đầu, trực tiếp nói:

    - Chúng ta vẫn bị vây chết ở đây.

    Cả tòa thần miếu này một lần nữa im lặng.

    Sắc mặt của mấy người Trì Vũ Âm càng khó coi hơn, mà Lâm Tịch lại cau mày thật chặt.

    Lời nói của Nam Cung Vị Ương mặc dù đơn giản, nhưng lại sắc bén như đao kiếm, bỏ qua những manh mối hỗn loạn, trực tiếp nói đến điều quan trọng nhất.

    Hiện giờ nguyên khí dao động bên ngoài đã yếu bớt không ít, hồn lực của lão Hải yêu vương rốt cuộc đã cạn kiệt, không thể uy hiếp đến bọn họ được nữa, nhưng trong lần giao chiến ngắn ngủi với Hải yêu vương khi nãy, bọn họ cũng bị thương không nhẹ. Nếu như đám người Trì Vũ Âm có thể giằng co với nó, để cho Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương hợp sức với nhau, dùng Đại Hắc và phi kiếm của Nam Cung Vị Ương liều mạng, có lẽ đủ uy hiếp được đến tính mạng của con lão Hải yêu vương này.

    Nhưng điều quan trọng chính là những giọt mưa màu lam do con lão Hải yêu vương này ngưng tụ không chỉ dày đặc, mà mỗi một giọt lại mạnh mẽ như phi kiếm, đám người Trì Vũ Âm không thể giằng co quá lâu được.

    Nếu như đâm một kiếm vào người đối phương, có lẽ cái giá phải trả chính là thân thể bị đánh thủng nhiều chỗ như một cái rổ, đây là thực tế bọn họ phải đối mặt.

    Bị vây ở chỗ này, không chỉ khiến thành Lục Dã phải tổn thất nhiều hơn, mà chính Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương cũng không thể chờ lâu được.

    Bởi vì nguyên nhân hắn và Nam Cung Vị Ương có thể tới đây được là vì đây chính là thời điểm núi Luyện Ngục đàm phán hòa bình với Vân Tần.

    Sức mạnh đằng sau vùng đất hoang vu chính là nhân tố quyết định nhất mà Lâm Tịch cho rằng có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của học viện Thanh Loan cũng như vô số tính mạng dân chúng Vân Tần.

    Cho nên, mặc dù trông Lâm Tịch hiện giờ rất bình tĩnh, nhưng tay chân của hắn lại bắt đầu lạnh như băng.

    Hắn hít một hơi thật sâu, bắt đầu quan sát bảy viên bảo thạch, bộ hài cột cũ mục và rất nhiều phù văn tựa như vật sống được điêu khắc ở xung quanh.

    ...

    Khoảng một đình trước, Nam Cung Vị Ương đã bắt đầu chú ý đến những vật Lâm Tịch đang quan sát bây giờ.

    Suy nghĩ của nàng luôn luôn trực tiếp và đơn giản.

    Nếu như nói đến vật có thể dùng đến bây giờ, vậy cũng chỉ có tòa thần miếu này là có tác dụng. Suy nghĩ duy nhất trong đầu nàng bây giờ là có thể từ trong những vật này, tìm được thứ đối phó với con lão Hải yêu vương kia hay không, còn những chuyện khác, đối với nàng là không có ý nghĩa nào.

    Trong lúc bất chợt, nàng và Lâm Tịch đã trở thành người quan trọng nhất trong tiểu đội đi cứu viện. Hiện giờ nàng và Lâm Tịch đang trầm mặc suy nghĩ, đám người Trì Vũ Âm cũng ăn ý yên lặng, không quấy rầy nàng và Lâm Tịch.

    Nam Cung Vị Ương yên lặng thật lâu, suy nghĩ thật kỹ.

    Cuối cùng, nàng nhìn vào bộ xương khô kia, quan sát những dây leo màu xanh mọc từ chân bộ xương khô nối liền với cả tòa thần miếu. Sau đấy nàng nhìn Lâm Tịch, chân thành nói:

    - Người tu hành cổ xưa hẳn muốn dùng cách gì đấy để nối liền mình và tòa thần miếu này với gốc dây leo khổng lồ bên ngoài, hòa thành một thể với nhau, sau đấy hấp thu nguyên khí trong tòa kiến trúc và gốc dây leo. Chỉ là không biết hắn ta có thành công hay không.

    Những lời này của Nam Cung Vị Ương khiến mấy người tu hành Yêu tộc rung động.

    Lâm Tịch càng nhíu mày chặt hơn, không trả lời ngay, mà quan sát bộ xương khô kia, rồi chậm rãi nói:

    - Hẳn là như vậy.

    - Cho dù có thành công hay không, đã chết chính là đã chết, không còn tác dụng nữa.

    Nam Cung Vị Ương cảm thấy Lâm Tịch đang suy nghĩ, kiên nhẫn chờ đợi. Đến khi nghe thấy câu trả lời, nàng ta mới nhìn thẳng vào mắt, nói một câu như vậy, sau đấy tiếp tục:

    - Ta muốn lấy bảy viên bảo thạch kia ra.​
     
    Pisces thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này