1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Tiên Ma Biến - Tác giả: Vô Tội - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 64: Thề không cúi đầu

    Chưa từng có người nào dám nói như vậy với chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Mặc dù là trong núi Luyện Ngục, chưởng giáo núi Luyện Ngục đã từng giao cho các đại trưởng lão có quyền lực thay thế lão ta làm mọi chuyện, nhưng sau khi giết Lý Khổ, một tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục chỉ là hơi nghi vấn thực lực của chưởng giáo núi Luyện Ngục, ngay lập tức đã bị lão ta phế đi, lấy hết mọi quyền lực, thậm chí còn không bằng những đệ tử quan trọng trong núi Luyện Ngục...Bởi vì cho dù chỉ là một tên đệ tử tương đối quan trọng, nhưng chưởng giáo núi Luyện Ngục sẽ không phái tới thành Trung Châu để chịu chết.

    Nhưng khi nghe thấy Lâm Tịch nói như vậy, chưởng giáo núi Luyện Ngục lại không tức giận, ngược lại còn tỏ ra luyến quyến mùi vị nhân gian ở nơi đây, khẽ cười một cái, bình thản trả lời như đang nói chuyện:

    - Vừa rồi ngươi cũng không thể biết được ta là ai, cho thấy Tướng Thần không phải là có thể dự đoán được mọi việc.

    Lâm Tịch chấn động trong lòng, hắn cảm giác được tầm nhìn và cách nghĩ của tên chưởng giáo núi Luyện Ngục này hoàn toàn khác với người bình thường, nên hắn chậm rãi thở ra một hơi, muốn giúp cho những người bên cạnh mình tự tin hơn. Nhưng ngay nháy mắt mở miệng ra, hắn đột nhiên hiểu được rằng vào lúc này, tinh thần lại quan trọng hơn lòng tin.

    Cho nên, hắn ta không cãi lại, chỉ là nhìn vào khuôn mặt của chưởng giáo núi Luyện Ngục, bình thản nói:

    - Thế gian này không có người nào có thể biết được mọi chuyện sẽ xảy ra, nên chính ngươi cũng không thể biết được hôm nay ngươi sẽ sống sót rời khỏi đây, hay là chết tại đây.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục không tức giận, tất nhiên cũng không tranh cãi với Lâm Tịch, chỉ là nhìn Lâm Tịch với ánh mắt đầy thú vị, nói:

    - Nếu như không có ngươi, ta sẽ tiến vào sơn mạch Đăng Thiên mà không cần lo nghĩ gì cả, đó là một con đường bằng phẳng, làm bất cứ chuyện gì mà cũng không cần nghĩ ngợi đến hậu quả của nó, nên ta rất vui khi ngươi có thể kịp thời chạy đến.

    - Trong lòng không có cảm giác thú vị sao? Đây chỉ là ý nghĩ của loại người như ngươi.

    Lâm Tịch nghĩ tới nhiều quân nhân Vân Tần đã chết, nghĩ tới Lý Khai Vân vĩnh viễn không gặp lại, nghĩ tới Cố Vân Tĩnh hẳn luôn muốn về quê an nghĩ tuổi già, tâm tình của hắn càng lúc càng bình tĩnh hơn, nhưng máu trong người tựa hồ muốn bốc cháy hừng hực, nên hắn chậm rãi nhìn chưởng giáo núi Luyện Ngục, nói:

    - Với người như ngươi, xem ra có vào Vân Tần hay không, hay là đối với chuyện sống chết của mọi người, cũng chỉ là một trò chơi. Nhưng chúng ta không cảm thấy đây là trò chơi, từng ngọn cây ngọn cỏ, từng người trong chúng ta, đều vô cùng chân thật. Đạt tới tu vi như vậy rồi, ngươi tự thấy mình là vô địch, nhưng ngươi sẽ không hiểu cảm tình chúng ta, nên ngươi sẽ không bao giờ hiểu được tại sao Diệp Vong Tình có thể giết chết con chó kia của ngươi.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục trầm ngâm một hồi.

    Lão ta trịnh trọng suy nghĩ câu nói này của Lâm Tịch, sau đó chậm rãi nói:

    - Lời ngươi nói có lẽ đúng vài phần, nhưng mà ngươi không thể hiểu được tâm tình của ta. Nếu như một người cảm thấy không còn chuyện gì thú vị nữa, đó là một việc vô cùng đáng sợ...Hiện giờ, chuyện này khiến ta cảm thấy rất thú vị, hơn nữa đây là chuyện ta đã muốn làm từ lâu. Trừ chuyện này ra, ta không nghĩ rằng còn chuyện khác có thể khiến ta cảm thấy thú vị nữa. Nếu ngay cả lúc chắc chắn nhất, mà ta sợ hãi không dám đi làm, vậy ta thật sự nghi ngờ cả cuộc đời này của ta.

    Lâm Tịch là người có thể chấp nhận hầu hết tư tưởng của thế gian này.

    Thật ra chính hắn cũng có thể hiểu được tâm tình cũng như cách suy nghĩ của chưởng giáo núi Luyện Ngục, hắn cũng hiểu rằng chưởng giáo núi Luyện Ngục không tìm được lý do phản bác hắn, thậm chí là có thể bình tĩnh đến mức nói chuyện với một người đang tức giận và có sát khí với mình. Tuy nhiên, với chuyện mà chưởng giáo núi Luyện Ngục cảm thấy thú vị, Lâm Tịch lại không cảm thấy thú vị, thậm chí là Lâm Tịch còn cảm thấy nhàm chán. Hắn cảm thấy nhàm chán đến mức thà ngồi kể chuyện ma với Từ Sinh Mạt giữa lúc đêm khuya, còn hơn thảo luận chuyện nhân sinh với chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Cho nên, hắn chỉ lạnh lùng nhìn chưởng giáo núi Luyện Ngục, không nói thêm bất kỳ lời nào.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục nhíu mày.

    Nhưng ngay sau đó lão ta cảm thấy càng thú vị hơn, lão ta cảm thấy mình đã cảm nhận được tinh thần và tình cảm của Lâm Tịch, nên lão ta không nói chuyện với Lâm Tịch nữa, mà chuyển sang nhìn Trạm Thai Thiển Đường, trịnh trọng lên tiếng:

    - Trạm Thai Thiển Đường, chỉ cần ngươi không đối địch với ta nữa, ta có thể hoàn thành tâm nguyện của lão sư ngươi, giúp ngươi trở thành hoàng đế Đại Mãng, đồng thời cho phép ngươi dùng tài năng của mình thống trị Đại Mãng. Ta có thể giao Đại Mãng cho ngươi, không nhúng tay vào bất cứ chuyện gì của Đại Mãng nữa. Ta tin với năng lực của ngươi, vương triều Đại Mãng sẽ nghênh đón thịnh thế chưa bao giờ có.

    Tất cả người Đại Mãng lạy phục trên mặt đất đã sớm kinh hãi tới mức chết lặng, nên khi chưởng giáo núi Luyện Ngục nói những lời này cũng không thể khiến bọn hắn kinh hãi hơn được nữa, bọn họ chỉ cảm thấy đây là một lời đề nghị vô cùng hấp dẫn, căn bản không thể từ chối được.

    Một người giống như chưởng giáo núi Luyện Ngục vốn đã nắm trong tay toàn bộ mọi chuyện, tùy tâm mình mà làm, nên lão ta không cần phải nói dối hay là lường gạt bất kỳ ai...Hiện giờ, tất cả mọi người đều cảm nhận được sự tán thưởng trong lời nói của lão ta đối với chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Tâm ý của chưởng giáo núi Luyện Ngục hiện giờ cũng vô cùng rõ ràng: Sau khi lão ta tiến vào Vân Tần, lão ta đã không thèm để ý đến một Đại Mãng nhỏ nhoi nữa, hơn nữa lão ta cũng không có tuổi thọ vĩnh cửu với trời đất, nên khi còn sống, lão ta sẽ chú ý đến những việc mình cảm thấy thú vị.

    Hoặc là lão ta cảm thấy xem Trạm Thai Thiển Đường làm cách nào để chấn hưng được Đại Mãng, cũng là một chuyện thú vị.

    Một hoàng đế anh minh nhất sử sách, một Đại Mãng vô cùng hưng thịnh, vô số dân chúng Đại Mãng an cư lạc nghiệp, có lẽ sẽ bắt đầu từ lời hứa của lão ta mà sinh ra.

    Ánh mắt mọi người đều tập trung vào người Trạm Thai Thiển Đường.

    Thoát khỏi khống chế của núi Luyện Ngục, giải thoát dân chúng Đại Mãng khỏi bóng ma làm nô lệ cho núi Luyện Ngục, đây chính là tâm nguyện của lão hoàng đế Đại Mãng và Lý Khổ, cũng là mục tiêu duy nhất của Trạm Thai Thiển Đường.

    Bây giờ là lúc Trạm Thai Thiển Đường lên tiếng, nhưng vì khí tức của chưởng giáo núi Luyện Ngục đối với hắn vô cùng lớn, nên sắc mặt của hắn hơi trắng bệch, nhưng âm thanh lại vô cùng bình tĩnh:

    - Ngươi có thể khiến Lý Khổ sống lại không? Ngươi có thể cứu sống nhiều người tu hành Thiên Ma quật đã bị ngươi giết không? Ngươi có thể khiến Thiên Ma quật phục sinh, hủy diệt núi Luyện Ngục không?

    Hắn không trả lời câu hỏi của chưởng giáo núi Luyện Ngục, chỉ là hỏi ngược lại ba câu này.

    Người chết không thể sống lại, đây là lý lẽ đơn giản nhất.

    Nên mọi người lập tức hiểu được câu trả lời chính xác của hắn là gì.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục hơi thất vọng lắc đầu, sau đó bình tĩnh nhìn mỗi người bên cạnh Lâm Tịch, chậm rãi nói:

    - Vậy có ai muốn thay đổi không? Ta vẫn có thể cho người đó Đại Mãng.

    Đây cũng là một lời hứa vô cùng chắc chắn.

    Chỉ là không có ai động tâm.

    Từ Sinh Mạt không thể điều khiển phi kiếm của mình nữa muốn mở miệng, mặc dù hắn ta không thể chống đỡ được một chiêu của chưởng giáo núi Luyện Ngục, nhưng hắn rất muốn mở miệng chửi một câu ngu ngốc.

    - Ngu ngốc!

    Nhưng lại có một giọng nói chậm rãi mà có lực vang lên sớm hơn hắn.

    Chủ nhân của giọng nói này cũng là một người đã tiêu hao hết hồn lực, Biên Lăng Hàm.

    Hiện giờ nàng đang nhớ tới vô số hình ảnh.

    Trưởng Tôn Vô Cương chết đi, Lâm Tịch trọng thương hôn mê, Khương Ngọc Nhi chết, Văn Nhân Thương Nguyệt trở thành thống lãnh bảy lộ quân của Đại Mãng, vô số người Vân Tần chết trận, Lý Khai Vân chết...Đáng lẽ phải có vô số hình ảnh tốt đẹp, nhưng lại bị chiến hỏa và xiềng xích hủy hoại, vĩnh viễn không thể trở lại.

    Ánh mắt của nàng hiện giờ tràn đầy sự cừu hận và sát khí.

    Đám người Khương Tiếu Y và Tần Tích Nguyệt bên cạnh nàng cũng vậy, ai cũng cảm thấy lửa giận trong lòng mình đang bốc lên cao, cừu hận thấm vào xương tủy.

    Toàn bộ đều có liên quan tới núi Luyện Ngục.

    Mặc dù chưởng giáo núi Luyện Ngục có mạnh hơn, nhưng vì những gì tốt đẹp đã bị hủy diệt, vì những người không thể sống lại được nữa, bọn họ có thể khuất phục? Có thể cúi đầu sao?

    Tất cả quân nhân Vân Tần bên trong Thiên Diệp quan đều không thể hiểu được cừu hận của những người tu hành trẻ tuổi học viện Thanh Loan này, nhưng bọn họ có cảm giác được tinh thần đó. Chỉ là những lời nói vô cùng đơn giản, nhưng bọn họ đã hoàn toàn hiểu được ý nghĩ của học viện Thanh Loan. Cho đến lúc này, bọn họ đã biết rõ là ai đang vì Vân Tần chiến đấu, nên nhiệt huyết trong thân thể bọn họ cũng bắt đầu được bốc cháy.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục nhìn Biên Lăng Hàm một cái.

    Ánh mắt của lão ta như biến thành chân thật, khiến không khí phải rung động, nhưng lão ta không lập tức ra tay với Biên Lăng Hàm.

    Lâm Tịch bất giác tươi cười.

    Hắn cười không phải vì tự tin thắng lợi, mà cười vì những bằng hữu bên cạnh mình, những người không để ý đến sinh tử của mình, mà cùng đứng với hắn chiến đấu với chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    - Ngươi đang sợ...Ngươi cảm thấy ta nói đúng, nên ngươi không dám ra tay trước, có đúng không?

    Hắn nhìn chưởng giáo núi Luyện Ngục vô cùng uy nghiêm, đang khiến cho toàn bộ thần quan núi Luyện Ngục phải cúi đầu sát đất, chậm rãi cười nói.

    Sau đó hắn bắt đầu di chuyển, đi tới chiếc xe người kéo cuối cùng đó.

    Hắn đang chờ một cơ hội ra tay.

    Chỉ là phần lớn bọn họ đều muốn tiếp cận chưởng giáo núi Luyện Ngục, sau đó sử dụng chiêu thức mạnh nhất của mình, nên việc đầu tiên bọn họ cần làm chính là tiếp cận chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Lúc này, Lâm Tịch không làm bất cứ động tác dư thừa nào, nhưng mọi người xung quanh hắn lại không do dự, bắt đầu di chuyển cùng với hắn.

    Trạm Thai Thiển Đường cũng không vì cự tuyệt lời hứa hẹn của chưởng giáo núi Luyện Ngục mà tâm thần không yên, ngược lại so với bất kỳ lúc nào khác, cước bộ của hắn càng kiên định hơn. Hắn biết dũng khí của người Vân Tần có được ngày hôm nay là nhờ những gì Trương viện trưởng và những người tu hành năm xưa mang đến, nên hắn càng tin tưởng những gì mình làm là chính xác.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục không trả lời, lão ta chỉ lẳng lặng buông thỏng mí mắt của mình trong luồng ánh sáng màu hồng.

    Tại chiếc xe người kéo còn lại cách lão ta không xa, tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục kia quát lớn một tiếng, toàn bộ thần quan núi Luyện Ngục lập tức đứng lên.

    - Ta chịu trách nhiệm đối phó tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này.

    Cùng lúc đó, viên tướng lãnh mang mặt nạ kim loại màu đỏ nhẹ nhàng nói với Lâm Tịch.

    Lâm Tịch hơi ngạc nhiên, nhưng hắn lại không chất vấn, chỉ là nhìn viên tướng lãnh này một cái, muốn xác nhận lại:

    - Một mình ngươi sao?

    Viên tướng lãnh lạnh lùng gật đầu, nói:

    - Một mình ta.
     
    Pisces thích bài này.
  2. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 65: Ám Hầu

    Từ khi Cố Vân Tĩnh giao tên tướng lãnh lạnh lùng này và Hắc Kỳ quân cho Lâm Tịch, Lâm Tịch chưa từng hỏi lai lịch cũng như tên họ của tên tướng lãnh này.

    Hắn không biết tên tướng lãnh lạnh lùng này có bí mật gì, nhưng nếu như Cố Vân Tĩnh bảo hắn tín nhiệm tên tướng lãnh này, hắn sẽ tin tưởng. Cho nên, ngay lúc này, nghe được tên tướng lãnh lạnh lùng này muốn một mình đối phó với đại trưởng lão núi Luyện Ngục, Lâm Tịch chỉ gật đầu, nói một tiếng cẩn thận.

    Viên tướng lạnh lùng này tiếp tục đi tới trước cùng với mọi người, cũng không ra tay trước. Mọi người trong Thiên Diệp quan nhìn những cường giả này chiến đấu với núi Luyện Ngục, đồng thời tự hỏi trận chiến kinh thiên này sẽ mở đầu như thế nào.

    Tất cả mọi người rất cẩn thận, mấy người bên Lâm Tịch và các thần quan núi Luyện Ngục ngày càng tiến tới gần hơn. Nhưng tốc độ đi tới trước của bọn họ rất chậm chạp, không khí gần như bị đè nén lại tới cực hạn, bởi vì tất cả đều hiểu rõ người đầu tiên ra tay hoặc là xông tới trước, rất có thể sẽ bị giết chết ngay.

    Nếu để cho Nam Cung Vị Ương suy đoán, người đầu tiên ra tay rất có thể là Nam Cung Vị Ương.

    Bởi vì trong mọi người ở đây, không có ai có thể tùy tâm làm việc hơn nếu so sánh với Nam Cung Vị Ương. Nam Cung Vị Ương chính là loại người nếu như đã quyết định ra tay, chắc chắn sẽ bất kể đối phương là ai.

    Nhưng điều khiến Trạm Thai Thiển Đường cảm thấy ngoài ý muốn chính là hôm nay Nam Cung Vị Ương lại cẩn thận hơn bất cứ lúc nào, thậm chí không hề có một chút khí tức cường đại của nàng phát ra ngoài.

    Người đầu tiên ra tay lại là Trì San trông rất nhu nhược.

    Một người tu hành có râu quai nón sau lưng nàng vươn tay ra, kéo lấy vạt áo của nàng, nếu không trong nháy mắt vừa rồi, cả người Trì San sẽ tự động bay lên cao vì hồn lực trong cơ thể điên cuồng bộc phát mạnh mẽ.

    Tựa như khi chiến đấu với lão Hải yêu vương kia, da thịt trên mặt nàng bắt đầu trắng bệch, thậm chí là hơi trong suốt. Nhưng những lá cỏ màu xanh đã từng nhanh chóng giết chết hơn trăm người tu hành nô lệ điên cuồng kia, đang khô héo, lại bắt đầu sinh trưởng, nhanh chóng lan tràn đến trận doanh núi Luyện Ngục.

    Tốc độ lan tràn của loại cỏ xanh này nhanh đến nỗi có thể sánh ngang với cây tên đang bay, khiến người ta khó tưởng tượng được. Nhưng lúc này hai bên đang di chuyển vô cùng chậm chạp, chính hai cảnh tượng đối lập này lại khiến mọi người cảm thấy không thể thở được.

    Hầu hết các thần quan núi Luyện Ngục mặc áo bào hồng đều liều mạng bộc phát hồn lực, những ánh sáng rực rỡ và khí lạnh binh khí tỏa ra ngoài như tạo thành sóng biển, muốn ngăn cản những lá cỏ xanh đó tới gần mình.

    Nhưng ngay lúc này, chưởng giáo núi Luyện Ngục ngồi trên bảo tọa lại nhìn Trì San một cái, thản nhiên nói:

    - Núi Luyện Ngục chúng ta từng có vật này.

    So sánh với bất kỳ ai, cảm giác của lão ta luôn mạnh hơn.

    Nên trong mắt lão, tất cả vật việc đang diễn ra cũng rất chậm chạp.

    Cho nên, lời nói và hành động của lão càng khiến mọi người cảm thấy thời gian như đọng lại.

    Ngay lúc lão nói như vậy, có một cành trúc không biết từ đâu trên người lão bay ra ngoài, ép sát dưới mặt đất, rồi rơi vào trong đám cỏ xanh đang lan tràn.

    Sau đó có mấy cành trúc màu đỏ thẫm bắt đầu sinh trưởng, có nhiều lá trúc mọc trên mặt đất, mỗi một lá trúc và cành trúc đều ẩn chứa một ngọn lửa màu đỏ có nhiệt độ kinh người, trong nháy mắt đã tạo thành một biển lửa màu đỏ ngay trên đồng cỏ xanh.

    Chỉ trong một thời gian ngắn, tất cả lá cỏ xanh đã bị đốt cháy.

    Tựa như người tu hành ngự sử phi kiếm, bởi vì chấn động huyền diệu của nguyên khí trong trời đất, nên thân thể của Trì San tựa như bị một cây búa lớn đánh trúng, một ngụm máu tươi nhất thời từ trong miệng nàng phun ra bên ngoài.

    Nhưng trong nháy mắt này, móng tay của Trì Vũ Âm bỗng nhiên phát lực mạnh đến mức tự xé lấy lòng bàn tay mình.

    Sau khi ngọn lửa màu đỏ đốt trụi đồng cỏ màu xanh lá xong, ngay lập tức đã có một cơn sóng lửa cao đến bốn năm thước, tự động thổi ngược về đám người Lâm Tịch, khiến cho không khí trước mặt bọn họ gần như bị rung động.

    Trì Vũ Âm muốn ra tay, nhưng Lâm Tịch không để cho nàng ra tay, nên nàng chỉ có thể nhẫn nhịn.

    Hồ Ích Dịch và Trạm Thai Thiển Đường cũng muốn ra tay, bọn họ cho rằng người tu hành cấp bậc dưới Thánh sư không thể ngăn cản chiêu thức này của chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Vật mà chưởng giáo núi Luyện Ngục có tên là ma trúc núi Luyện Ngục. Loại trúc này đã từng xuất hiện khi chưởng giáo núi Luyện Ngục phối hợp với Văn Nhân Thương Nguyệt để đuổi giết Lý Khổ, đây vốn là bí kỹ mà chỉ có một tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục mới có thể sử dụng được. Nhưng hiện giờ chưởng giáo núi Luyện Ngục lại dễ dàng sử dụng độc môn bí kỹ này, mà uy lực và uy thế của ma trúc lại hoàn toàn hơn hẳn so với lúc đối phó Lý Khổ.

    Chỉ là vào lúc này, Nam Cung Vị Ương lại đi tới trước, ngăn cản trước mặt hai người.

    Động tác này giúp cho Hồ Ích Dịch và Trạm Thai Thiển Đường hiểu ý của Nam Cung Vị Ương, nên hai người lập tức mạnh mẽ khống chế hồn lực đang chuẩn bị bộc phát ra bên ngoài.

    Đồng thời, bỗng nhiên có tuyết trắng như những sợi lông ngỗng, xuất hiện và bay lả tả trong không trung.

    Sau những hạt tuyết trắng tựa như lông ngỗng đấy, chính là vô số hạt tuyết khác.

    Đây là những hạt tuyết có nhiệt độ thấp hơn bông tuyết bình thường không biết bao nhiêu lần, và chủ nhân của chúng chính là con vật vừa thò móng vuốt của mình ra ngoài ống tay áo Lâm Tịch.

    Bông tuyết va chạm với từng ngọn lửa, biến thành hơi nước hư vô, đồng thời khiến không khí bị rung động.

    Chỉ là sức mạnh của Cát Tường hiện giờ không thể chống lại chưởng giáo núi Luyện Ngục được, bởi vì những hạt bông tuyết kia chỉ khiến ngọn lửa đỏ bị chùn lại trong chốc lát.

    Cao Á Nam cũng biết cho dù hợp sức với mình, nàng và Cát Tường cũng chưa chắc đối kháng được. Nhưng nàng đã cùng trưởng thành với bằng hữu của mình, mỗi người các nàng đều hiểu rõ như Lâm Tịch, nếu như người tu hành cấp thấp muốn đối phó với người tu hành cấp cao, vậy phải tự tàn nhẫn với mình.

    Mỗi người trong bọn họ đều đang túc sích sức mạnh mạnh nhất của mình, đợi đến lúc thích hợp sẽ sử dụng với chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Cho nên, nàng kiên quyết ra tay.

    Một dòng nước lạnh tràn vào trong những hạt bông tuyết, ngưng tụ những hạt bông tuyết thành một thanh kiếm khổng lồ bằng băng, mạnh mẽ đâm tới ngọn lửa đằng trước.

    Thanh kiếm khổng lồ bằng băng từ từ tiến tới, rồi hóa thành một dòng nước lạnh, sóng lửa hừng hực cũng giảm nhiệt độ xuống, cuối cùng biến thành một dòng nước nóng chảy qua chân mọi người.

    Tàn lửa trên thân ma trúc vẫn chưa bị dập tắt, vẫn tản phát một ngọn lửa màu đỏ, khiến đoạn đường giữa đám người Lâm Tịch và thần quan núi Luyện Ngục trở nên kỳ quái, tựa như nơi đây không phải là núi Thiên Hà, mà là trong quặng mỏ nào đó của núi Luyện Ngục.

    Thân thể Cao Á Nam lung lay, Tần Tích Nguyệt bên cạnh nàng vội vàng đỡ lấy.

    - Vân Tần Chu gia quả nhiên bất phàm.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục thản nhiên nói một câu.

    ...

    Tất cả quân nhân và quan viên Vân Tần bên trong Thiên Diệp quan rất kinh hãi.

    Tất cả thần quan núi Luyện Ngục đều mừng như điên, một lần nữa kiêu ngạo.

    Đây chính là sức mạnh tuyệt đối.

    Mặc dù sau khi Cao Á Nam và Cát Tường ra tay chống đỡ sức mạnh này, giúp sóng lửa biến thành sóng nhiệt mà tất cả đám người Lâm Tịch có thể chịu đựng được, nhưng toàn bộ thần quan núi Luyện Ngục đều có thể nhận ra Trì San, Cao Á Nam và Cát Tường không thể ra tay được nữa.

    Chỉ là thuận tay ra một chiêu, lập tức phế bỏ Trì San, Cao Á Nam và Cát Tường, đây chính là khí tức vô địch.

    Tại chiếc xe người kéo cách chưởng giáo núi Luyện Ngục không xa kia, tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục cũng không sợ hãi nữa. Kể từ khi chưởng giáo núi Luyện Ngục bắt đầu ra tay, lão ta cảm thấy tính mạng của mình được bảo vệ, mà những người trước mặt lão sẽ phải chết.

    Nhưng ngay lúc đó, thần sắc ngạc nhiên đột nhiên xuất hiện sâu trong con mắt đang được mái tóc bạc bao phủ của lão.

    Có một người đột nhiên từ bên trong ngọn lửa trước mặt lão bước ra ngoài, đi về chiếc xe người kéo của lão.

    Ma trúc núi Luyện Ngục không phải là chiêu thức quá mạnh mẽ của chưởng giáo núi Luyện Ngục, nên chưởng giáo núi Luyện Ngục đã không còn quán chú sức mạnh vào trong những thanh ma trúc đó nữa. Nhưng dù như thế, nhiệt độ ẩn chứa bên trong những thanh ma trúc đó còn rất kinh người, người tu hành bình thường tuyệt đối không thể dễ dàng bước qua những thanh ma trúc đó được.

    Cho nên, tất cả thần quan núi Luyện Ngục hiện giờ đều tránh xa ra hai bên, không dám tới gần những thanh ma trúc đang cháy đó.

    Tuy nhiên, bên trong ngọn lửa đang bốc cháy tản phát nhiệt lượng cao đến mức khiến không khí phải bị bẻ gãy này lại đột nhiên xuất hiện một người, người này không những không bị thương, mà hồn lực trên người cũng bắt đầu bành trướng, không ngừng từ cấp Quốc sĩ tiến đến Đại quốc sư, cuối cùng là đạt đến Thánh giai.

    Người đi xuyên qua từng thanh ma trúc đang bốc cháy, không bị thương chút nào mà xuất hiện trước mặt tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này, chính là viên tướng lãnh lạnh lùng mang mặt nạ kim loại màu đỏ.

    Ngay cả chưởng giáo núi Luyện Ngục đang ngồi trên bảo tọa cũng chậm rãi ngẩng đầu lên.

    Bên trong đôi mắt bình tĩnh và thâm thúy như biển sâu của lão, sự ngạc nhiên dần xuất hiện.

    Tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục quát lên một cái.

    Lão nghĩ mãi vẫn không hiểu được tại sao ngọn lửa kia không thể uy hiếp đến viên tướng lạnh lùng này, nhưng lão biết hắn ta tới gần mình như vậy tất nhiên không phải vì muốn tâm tình với mình. Một luồng sát khí lạnh lẽo xuất hiện trong lòng, đồng thời hồn lực trong cơ thể tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này cũng ào ào bộc phát như đê vỡ, điên cuồng truyền vào một thanh thước dẹp trong tay mình.

    Thanh thước dẹp này bay ra ngoài như một thanh phi kiếm, sau đó tự động mở rộng ra, biến thành một cây quạt đen nhánh ngay trên không trung.

    Vô số tiếng nổ đùng đùng từ trên thân cây quạt truyền ra ngoài.

    Có vô số cây đinh đánh tới trên người tên tướng lãnh lạnh lùng như mưa sa, xuyên qua cơ thể hắn ta, mang theo những tia máu thật dài, tựa như có một cây kim mang theo tơ chỉ màu hồng rất dài.

    Nhưng tên tướng lãnh lạnh lùng này tựa hồ không để ý đến việc này.

    Thân thể của hắn tựa như một khúc gỗ, mà những cây đinh nhỏ có tốc độ nhanh hơn cả phi kiếm vừa xuyên qua cơ thể hắn cũng không thể khiến hắn chết đi.

    Có một cây cờ màu hồng trong tay hắn đột nhiên bay ra ngoài, sau đấy quét trúng người tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục trong ánh mắt kinh ngạc và sợ hãi của lão ta.

    Cây cờ màu hồng này trông như một dải lụa nhẹ nhàng, nhưng khi quét trúng người tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục, lại tựa như một quỷ trảo, để lại năm vết máu vừa sâu vừa dài, ngay cả nội tạng và xương cốt bên trong cũng bị bẻ gãy, tách rời ra.

    Tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục kia không thể chống chế thân hình của mình, quay cuồng trên không trung rồi rớt xuống chiếc xe người kéo.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục đã suy nghĩ cẩn thận, chậm rãi đưa ra một ngón tay, nói:

    - Ngươi là Ám Hầu!
     
    Pisces thích bài này.
  3. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 66: Ta không muốn Đại Mãng của ngươi

    Đại nhân vật của núi Luyện Ngục luôn luôn là chưởng giáo núi Luyện Ngục cao cao tại thượng và sáu tên đại trưởng lão.

    Vì muốn kéo dài tính mạng của mình, nên chưởng giáo núi Luyện Ngục và sáu tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục đã sử dụng không biết bao nhiêu thuốc men vô cùng quý giá đối với thế giới người tu hành. Việc thành lập nô dịch ngay trên núi Đại Mãng đã giúp cho chưởng giáo núi Luyện Ngục và sáu tên đại trưởng lão sống qua một thời gian rất dài, trong những năm tháng dài dòng đó, chưởng giáo núi Luyện Ngục đã làm rất nhiều chuyện mà lão ta cảm thấy thú vị.

    Trong đó có một chuyện, đó là lựa chọn không ít đứa bé Đại Mãng, đưa vào Vân Tần từ khi còn nhỏ, sau đấy để cho bọn chúng lớn lên tại Vân Tần, rồi tiến vào quân đội Vân Tần.

    Việc này nghe thật không khác gì những tiềm ẩn bình thường, nhưng nếu chỉ là kế hoạch tiềm ẩn, tất nhiên sẽ không khiến chưởng giáo núi Luyện Ngục cảm thấy thú vị.

    Qua sự an bài của lão ta, kế hoạch tiềm ẩn này lại tràn đầy máu tanh và chôn đầy vô số hài cốt.

    Lão ta đã cố ý để cho nhiều người Đại Mãng chết đi, thành tựu cho những tiềm ẩn này, hoặc có thể nói là lấy sinh mạng của nhiều người để làm đá lót đường cho những tiềm ẩn đó.

    Những chuyện như vậy tất nhiên không cần lão ta phải đi làm, nhưng trong kế hoạch của lão ta, những đứa bé này đã được vô số hài cốt lót đường, công trận đạt được hiển nhiên là nhiều hơn những đứa bé Vân Tần đồng trang lứa rất nhiều, tương lai trở thành vương hầu của Vân Tần cũng không phải là không thể.

    Nếu như một người có thanh danh hiển hách như Địch Sầu Phi, Hồ Ích Dịch lại là người Đại Mãng, là người của núi Luyện Ngục, đó sẽ là một chuyện thú vị như thế nào.

    Cho nên, chưởng giáo núi Luyện Ngục gọi những đứa bé Đại Mãng đó là Ám Hầu.

    Sau một thời gian tiến hành rất dài, kế hoạch này đúng là đã có những thành tựu rất lớn. Một vài đứa trẻ Ám Hầu đã đạt được chiến công hiển hách trong quân đội Vân Tần, thậm chí là một vài cá nhân kiệt xuất còn đạt được địa vị ngang với đệ tử quan trọng của núi Luyện Ngục, âm thầm được truyền thụ tuyệt học của núi Luyện Ngục.

    Chỉ là cuối cùng chưởng giáo núi Luyện Ngục lại phát hiện mình phạm vào một sai lầm vô cùng đơn giản. Vân Tần là một đế quốc luôn có nhân tài xuất hiện, ngoại trừ những thiên tài như Văn Nhân Thương Nguyệt, trong đế quốc Vân Tần luôn có những tài tuấn trẻ tuổi đạt được chiến công cao hơn những Ám Hầu của Đại Mãng, mặc dù không có sự giúp đỡ nào. Hơn nữa, bởi vì có học viện Thanh Loan, nên phần lớn những Ám Hầu đạt được chiến công hiển hách mà thăng cấp nhanh chóng sẽ bị chú ý đặc biệt, cuối cùng là bị điều tra được đó là tiềm ẩn Đại Mãng, nên sự hồi báo đối với Đại Mãng lại không ngang bằng với những gì đã bỏ ra, càng không cần phải nói là đạt được lợi ích kinh người.

    Kế hoạch hay, người giỏi, nhưng chưa chắc chống lại được biến hóa khôn lường, đây là một lý lẽ vô cùng đơn giản, tỷ như Kim Chước trời sanh ưu việt hơn rất nhiều, nhưng thành tựu cuối cùng chưa chắc hơn được Thổ Bao.

    Cho nên, từ nhiều năm trước, Đại Mãng đã cắt đứt toàn bộ liên lạc với nhóm Ám Hầu cuối cùng. Cho dù là núi Luyện Ngục, họ cũng lựa chọn là để toàn bộ Ám Hầu chết đi, thừa nhận kế hoạch thất bại, chứ không bao giờ tiến hành một kế hoạch tương tự.

    Mặc dù có Ám Hầu còn sống, nhưng cũng là người của Đại Mãng, hẳn phải trung với chưởng giáo núi Luyện Ngục, hẳn là nên cố gắng ám sát Lâm Tịch như Bạch Ngọc Lâu trong trận đại chiến lăng Bích Lạc, sao có thể ngược lại đi đối phó với núi Luyện Ngục, thậm chí là muốn giết chết đại trưởng lão núi Luyện Ngục? Phải biết rằng, những Ám Hầu đó không phải là lão hoàng đế Đại Mãng lựa chọn, mà là núi Luyện Ngục chọn lựa. Hơn nữa, những Ám Hầu đó phải tiến vào Vân Tần làm nhiều chuyện, khiến núi Luyện Ngục cảm thấy tận trung, thì mới truyền tuyệt học được!

    Mà vào lúc này, phương pháp tu hành do tên tướng lãnh mang mặt nạ kim loại màu đỏ thể hiện, cùng với cảnh giới của hắn ta bây giờ, lại khiến cho chưởng giáo núi Luyện Ngục khẳng định được hắn chính là một trong những Ám Hầu của núi Luyện Ngục!

    Không thể nghi ngờ đây là một kẻ phản bội, đồng thời là một sự phản bội đối với kế hoạch của lão năm xưa!

    Cho nên, chưởng giáo núi Luyện Ngục vươn ra một ngón tay đối với tên tướng lãnh lạnh lùng này, trong giọng nói còn ẩn chứa sự tức giận.

    Một đại nhân vật chí cao như lão ta, chỉ cần hơi tức giận là sẽ khiến người ta cảm thấy cả trời đất đang muốn đè nặng xuống, hoặc là có một tòa núi khổng lồ ầm ầm sụp đổ.

    Tất cả thần quan núi Luyện Ngục đều run rẩy.

    Nhưng tên tướng lãnh lạnh lùng đang đứng gần xe người kéo lại vô cùng trấn tĩnh, đối mặt với tiếng quát lớn của chưởng giáo núi Luyện Ngục, hắn bình tĩnh gật đầu, nói:

    - Không sai, ta từng là Ám Hầu.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục tựa hồ nghĩ tới điều gì đó, bình tĩnh lại, khẽ ngẩng đầu lên, nhìn tên tướng lãnh lạnh lùng, hỏi:

    - Tại sao phản bội ta?

    - Ta chưa từng muốn tới Vân Tần làm Ám Hầu, nhưng ta không có quyền lựa chọn. Ta giống như những người khác, nếu không đến Vân Tần...mọi người chúng ta, bao gồm thân nhân chúng ta, sẽ trở thành nô lệ trong quặng mỏ núi Luyện Ngục.

    Tên tướng lãnh lạnh lùng này nhìn chưởng giáo núi Luyện Ngục, nói:

    - Chỉ là những điều này còn chưa đủ để ta phản bội Đại Mãng, nguyên nhân thật sự khiến ta đối địch với ngươi chính là vì muốn để một trong chúng ta trở thành vương hầu Vân Tần, núi Luyện Ngục đã hi sinh quá nhiều người, trong những người đó lại có bằng hữu tốt nhất của ta.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục hơi ngoài ý muốn, lão suy nghĩ một chút...Thật không ngờ vào lúc đại chiến như vậy, lão ta còn có thể suy nghĩ được.

    Sau khi suy nghĩ xong, lão ta lại ngẩng đầu, hoàn toàn bình tĩnh, thản nhiên nói:

    - Nói như vậy, đó cũng chỉ là một chuyện ngoài ý muốn. Nếu như ngoài ý muốn đến mức khiến ngươi không cam lòng, giết chết những đại nhân vật núi Luyện Ngục ta, vậy chắc ngươi cũng đã bình tĩnh hơn. Dù sao ngươi cũng là người Đại Mãng, là đệ tử núi Luyện Ngục ta, cho nên, chỉ cần ngươi nguyện ý, ngươi giết hắn, vị trí của hắn ở núi Luyện Ngục sẽ là của ngươi.

    Đại trưởng lão núi Luyện Ngục vốn là người còn tôn quý hơn hoàng đế Đại Mãng. Hơn nữa, sau khi tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này chết, cộng thêm Trương Bình, đại trưởng lão núi Luyện Ngục chỉ còn hai người. Nếu như tên tướng lãnh này đồng ý trở thành đại trưởng lão núi Luyện Ngục, vậy hắn nhất định sẽ càng có thêm quyền lực và uy nghiêm hơn những đại trưởng lão núi Luyện Ngục lúc bình thường.

    Đây cũng là một lời hứa mê hoặc đến kinh người.

    Nhưng tên tướng lãnh lạnh lùng này lại không hề suy nghĩ, lạnh lùng nói:

    - Có lẽ ta nên cảm ơn ngươi, là ngươi giúp ta có sức mạnh, giúp ta hiểu được mình nên làm gì. Nếu ta lựa chọn trở về Đại Mãng, đó phải là một Đại Mãng không có núi Luyện Ngục, không có ngươi.

    - Sức mạnh của ngươi là ta ban cho ngươi, ta tất nhiên cũng có thể thu hồi.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục đang đắm chìm trong ánh sáng màu hồng hơi thất vọng lắc đầu, âm thanh của lão ta vô cùng bình thản, thậm chí là không có một chút tức giận.

    Nhưng ngay nháy mắt giọng nói của lão ta vang lên, thân thể của lão ta tựa hồ đã bành trướng hơn rất nhiều lần.

    Sự bành trướng này chính là ảo giác do khí tức của lão không ngừng khuếch tán.

    Vô số sức mạnh tàn bạo, bàng bạc khôn cùng, khiến cho các Thánh giai cũng phải vô cùng kinh hãi, bỗng nhiên xuất hiện giữa lão ta và tên tướng lãnh mang mặt nạ kim loại màu đỏ.

    Khi nãy chưởng giáo núi Luyện Ngục vươn tay ra, không hề có cuồng phong xuất hiện. Điều này cho thấy bây giờ mới là lúc chưởng giáo núi Luyện Ngục thật sự tức giận, không thể kiềm nén được nữa.

    Một người giống như lão ta, suy nghĩ đã hoàn toàn khác với người bình thường.

    Bình thường không có người nào có thể nói chuyện ngang hàng với lão ta, không ai dám cự tuyệt lão, hoặc là giễu cợt lão. Cho nên, thỉnh thoảng nghe thấy có người cự tuyệt, có người dám giễu cợt, lão ta chỉ cảm thấy hơi thú vị, chứ sẽ không tức giận, càng khiến cho người ta cảm thấy tâm tính đại nhân vật quả nhiên khó dò, không có ai có thể bắt lấy.

    Nhưng nếu như người người đều cự tuyệt, không còn ai coi ngươi là chí cao nữa, bị cự tuyệt và giễu cợt quá nhiều, chưởng giáo núi Luyện Ngục nhất định không còn cảm thấy thú vị, tất nhiên sẽ trở nên vô cùng tức giận.

    Người bình thường tức giận sẽ hờn dỗi, sẽ nóng nảy, nhưng lão ta tức giận lại hóa thành cuồng phong, hóa thành thực chất, biến thành một ngọn lửa màu đen.

    Ngọn lửa có hình dạng đóa hoa này hình thành trước mặt lão ta, mà những ngọn lửa màu đốt đang bùng cháy trên ma trúc đằng xa lại tựa như đang tham bái vương giả, bỗng nhiên tắt lụi đi rồi biến mất hoàn toàn, hóa thành những dòng nguyên khí rất nhỏ, sáp nhập vào bên trong ngọn lửa màu đen này.

    Quá trình này đã vượt qua cảm giác cực hạn của Thánh giai, ngọn lửa màu đen này tựa như đột phá giới hạn bình thường, bay thẳng tới tên tướng lãnh lạnh lùng.

    ...

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục nổi giận, hơn nữa lão ta hiểu rất rõ tên tướng lãnh lạnh lùng này tu luyện tuyệt học nào của núi Luyện Ngục, nên sức mạnh lão ta sử dụng bây giờ hiển nhiên còn mạnh hơn mảnh gỗ bay về phía Từ Sinh Mạt lúc đầu.

    Cũng chính là ngọn lửa này đã phế đi hai chân của một tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục.

    Qua nhiều năm như vậy, tên tướng lãnh lạnh lùng này đã từng suy nghĩ đến tình huống đối mặt với đại nhân vật của núi Luyện Ngục, làm thế nào sống sót khi chiến đấu với chưởng giáo núi Luyện Ngục, hoặc là ít nhất có thể ngăn cản một chiêu của đối phương, nên hiện giờ hắn chỉ làm một chuyện.

    Cả người hắn co rút mạnh lại như không còn xương.

    Bộ áo giáp màu đen cứng rắn trên người hắn rách toái, để lộ nội giáp bên trong, có một màu sẫm như đất bùn ngoài đường. Mà trong nháy mắt này, bộ nội giáp trên người hắn liên tục phát ra âm thanh kỳ lạ, rồi biến thành một quả cầu.

    Thân thể của tên tướng lãnh lạnh lùng này tựa như ẩn núp bên trong viên cầu màu sẫm.

    Ngọn lửa màu đen của chưởng giáo núi Luyện Ngục rơi vào chiếc xe người kéo, rồi tiến thẳng tới viên cầu màu sẫm.

    Chiếc xe người kéo màu đen bắt đầu hòa tan, những khung kim loại màu đen bị ngọn lửa màu đen nung chảy, chảy xuống đất.

    Bề ngoài viên cầu màu sẫm bị nung đỏ, biến thành tro bụi bay đi, trôi lơ lửng bên ngoài không khí, rồi từ từ rơi xuống.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục cau mày.

    Dù là người nào đi nữa, nhưng một khi đã co lại vào trong viên cầu kim loại, rồi bị lửa nung với nhiệt độ cao bên ngoài, nhất định sẽ không cảm thấy dễ chịu.

    Nhưng chưởng giáo núi Luyện Ngục định giết tên Ám Hầu phản bội này, mặc dù hiện giờ lão ta cảm thấy khí tức của tên tướng lãnh này đã vô cùng yếu ớt, nhưng lão có thể khẳng định tên Ám Hầu này lại dùng cách này để sống sót qua chiêu của lão, bị thương mà không chết.

    Lão ta càng tức giận hơn, một lần nữa vung chỉ lên, một luồng sức mạnh ngay lập tức từ đầu ngón tay lão ta tràn ra ngoài.

    Ngón tay của Lâm Tịch vẫn luôn đặt lên ba sợi dây cung của Đại Hắc, nhưng vào lúc này, hồn lực trong người hắn bộc phát một cách mạnh mẽ, truyền vào trong Đại Hắc với một tốc độ không thể tưởng tượng được!
     
    Pisces thích bài này.
  4. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 67: Vô địch

    Lâm Tịch nghe rõ cuộc nói chuyện giữa chưởng giáo núi Luyện Ngục và tên tướng lãnh lạnh lùng. Hắn nghe được một câu chuyện xưa đầy thê lương và thảm khốc, bằng hữu tốt nhất lại trở thành hài cốt để mình bước lên trước, tuy nghe rất hời hợt, nhưng Lâm Tịch đã từ trong đại chiến lăng Bích Lạc bước ra bên ngoài, nên có thể biết được bên trong có bao nhiêu nước mắt và máu tươi.

    Từ sau khi sống sót bên trong đại chiến lăng Bích Lạc, dần dần gánh vác nhiều trách nhiệm hơn, hắn liền hiểu được chưởng giáo núi Luyện Ngục luôn là đại địch trong lòng Trương viện trưởng và Hạ phó viện trưởng khi còn sống.

    Hắn còn hiểu được học viện trả giá thật nhiều để đón Cốc Tâm Âm quay về cũng chính là muốn sau khi Hạ phó viện trưởng qua đời, học viện có đủ sức mạnh để chống lại chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Nhưng bất kỳ kế hoạch hoàn mỹ nào, cũng sẽ bởi vì một số người mà có biến hóa.

    Cốc Tâm Âm nhất định phải giết chết hoàng thúc Tiêu Tương của cổ quốc Đường Tàng, nếu không hắn sẽ không phải là Cốc Tâm Âm, nếu không hắn đã sớm biến thành con quái vật không phải người trong thủy ngục đó.

    Hắn cuối cùng đã trở lại Vân Tần, nhưng vì cái giá phải trả để giết Tiêu Tương quá đắt, nên khiến hắn không thể thật sự thay thế vị trí của Hạ phó viện trưởng, nên giờ này chưởng giáo núi Luyện Ngục mới có thể chân chính vô địch thế gian mà tới đây.

    Chỉ là Lâm Tịch có thể khẳng định qua nhiều năm như vậy, ngoại trừ Cốc Tâm Âm ra, học viện Thanh Loan nhất định còn chuẩn bị những thứ khác để đối phó với chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Mặc dù hi vọng từng được coi là duy nhất, Cốc Tâm Âm, đang phải điều trị dưỡng thương, mặc dù chưởng giáo núi Luyện Ngục đột nhiên ra lệnh hòa đàm, nên Trương Bình vẫn chưa chế tạo xong bộ giáp mạnh nhất, nhưng Lâm Tịch có thể khẳng định học viện Thanh Loan còn những sức mạnh khác.

    Những sức mạnh này cùng với hắn, đang chờ đợi thời cơ tốt nhất để ra tay.

    Tên tướng lãnh lạnh lùng này đánh chết đại trưởng lão núi Luyện Ngục vốn là một biến số, nhưng lại thực sự khiến chưởng giáo núi Luyện Ngục tức giận, đồng thời chống đỡ được một chiêu của chưởng giáo núi Luyện Ngục, làm lão ta phải tiếp tục ra chiêu, nên Lâm Tịch lập tức cảm nhận được thời cơ mình chờ đợi đã tới.

    Lâm Tịch chính thức ra tay.

    Một luồng ánh sáng màu đen từ hồn binh Đại Hắc truyền kỳ bay lên, bay về không trung.

    ...

    Ngoại trừ Lâm Tịch và những người tu hành Yêu tộc như Trì Tiểu Dạ, Trì Vũ Âm ra, không có ai biết Nam Cung Vị Ương đã dung hồn thành công một con Hải yêu vương, yêu thú Thánh giai chỉ xuất hiện sau vùng đất hoang vu.

    Bản thân Nam Cung Vị Ương chính là một vũ khí bí mật, chính là một sức mạnh ngoài ý muốn chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Cho nên, cho đến bây giờ nàng ta vẫn chưa ra tay, vẫn cố gắng kiềm nén, thậm chí là không hấp dẫn sự chú ý của chưởng giáo núi Luyện Ngục, không muốn chưởng giáo núi Luyện Ngục ra tay với nàng ta.

    Nàng ta đang chờ đợi Lâm Tịch.

    Lâm Tịch ra tay, nàng liền biết cơ hội ra tay đã tới.

    Nàng ngẩng đầu lên, để lộ khí thế sắc bén nhất.

    Tựa như môt thanh tuyệt thế bảo kiếm rốt cuộc rời vỏ.

    Cả quan đạo phía trước Thiên Diệp quan chấn động, tựa như có một con Hải yêu vương tức giận gầm thét, khiến cho ánh sáng màu hồng do bảo tọa dưới thân núi Luyện Ngục phát ra cũng bị kiếm phong đẩy lui, thậm chí là vạt áo của chưởng giáo núi Luyện Ngục cũng bị thổi ngược về sau.

    Phi kiếm của nàng bay trên không trung.

    Phía sau phi kiếm xuất hiện thân ảnh một con Hải yêu vương, tựa như có một con Hải yêu vương nâng phi kiếm của nàng lên, đâm thẳng tới chưởng giáo núi Luyện Ngục!

    Nghê Hạc Niên đang chậm rãi đi trong núi rừng cũng dừng bước, không thể ngờ được lại có một kiếm kinh thiên như vậy xuất hiện.

    Lão ta là một trong những người tu hành sống lâu nhất Vân Tần, lão ta cảm thấy suốt cả đời mình chưa từng thấy một kiếm như vậy. Sức mạnh này bàng bạc đến mức khiến lão ta phải nghĩ rằng bảo tọa và chiếc xe người kéo mà chưởng giáo núi Luyện Ngục đang ngồi nhất định phải bị nghiền nát.

    Hồ Ích Dịch và Trạm Thai Thiển Đường rốt cuộc hiểu được Nam Cung Vị Ương mới là sức mạnh Lâm Tịch nể trọng nhất, nên hai người nhất thời hiểu rằng đây chính là thời khắc quyết chiến, mà cơ hội này cũng chỉ có một lần.

    Cho nên, Hồ Ích Dịch quát to một tiếng, quán chú toàn bộ vinh nhục cả đời dung nhập vào trong phi kiếm của mình, hóa thành một luồng sấm sét đánh thẳng tới chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Trạm Thai Thiển Đường trực tiếp ma biến, thân thể căng phồng lên như yêu ma, cả người hiện đầy những gân mạch to lớn, đồng thời một thanh phi kiếm màu chàm xuất hiện bay trước mặt hắn, toát ra ánh lửa chói mắt.

    Khi Lâm Tịch ra tay, nhất là trong nháy mắt Nam Cung Vị Ương xuất kiếm, chưởng giáo núi Luyện Ngục ngồi trên bảo tọa đã biết mình phạm phải sai lầm.

    Bản thân tức giận mà sử dụng sức mạnh quá mức, đây cũng là một sai lầm.

    Nhưng dù sao lão ta cũng là đại nhân vật vô địch thế gian hiện nay, nên lão ta còn có khả năng, còn có thời gian sửa chữa sai lầm của mình.

    Một chút sức mạnh đã phát tán ra ngoài đầu ngón tay lão ta lập tức bị lão ta chặt đứt, lựa chọn bỏ qua.

    Hồn lực đang chảy xuôi trong cơ thể lão, trong khoảnh khắc này, theo tâm ý của lão thay đổi phương hướng, truyền vào trong một lá cờ màu đen dưới chân lão ta.

    Sau đó lá cờ màu đen này tựa như một con ma long màu đen còn sống, từ dưới đất bay lên, cuốn lấy phi kiếm của Nam Cung Vị Ương.

    Sức mạnh hội tụ bên trong lá cờ dài này không mạnh mẽ, không đủ để trấn áp phi kiếm của Nam Cung Vị Ương, nhưng đây chính là sự vô địch của chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Bởi vì ông ta chỉ cần ngăn cản thanh phi kiếm này nhất thời.

    Trong mắt người tu hành bình thường, chiêu thức tấn công của Nam Cung Vị Ương, Hồ Ích Dịch và Trạm Thai Thiển Đường không có chênh lệch về thời gian, ba thanh phi kiếm mang theo ba luồng sức mạnh khác nhau cùng lúc tấn công chiếc xe người kéo. Nhưng trong mắt chưởng giáo núi Luyện Ngục, giữa ba thanh phi kiếm này lại có sự chênh lệch rất lớn, lão ta chỉ cần trước tiên ngăn cản thanh phi kiếm của Nam Cung Vị Ương, tất nhiên sẽ thời gian ngăn cản hai thanh phi kiếm còn lại.

    Lão ta thậm chí còn không suy nghĩ vì sao cây tên kia của Lâm Tịch còn chưa rơi xuống.

    Bởi vì lão ta cảm thấy một khi cây tên của Lâm Tịch đến bên cạnh lão, lão tất nhiên sẽ thời gian và sức mạnh đối phó.

    Đây là một sự tự tin đáng sợ được thành lập trên sức mạnh tuyệt đối.

    Lá cờ màu đen bắt đầu bị phá vỡ.

    Mũi kiếm của phi kiếm của Nam Cung Vị Ương lộ ra bên ngoài.

    Lúc này chưởng giáo núi Luyện Ngục đã vươn tay bắt lấy phi kiếm của Hồ Ích Dịch.

    Bởi vì động tác của lão ta quá nhanh, bất kỳ ánh mắt người nào cũng không thể theo kịp, nên khiến người ta có cảm giác tay của lão ta vốn ở đó, mà thanh phi kiếm của Hồ Ích Dịch lại tự động rơi vào tay lão.

    Ngay lúc tay của chưởng giáo núi Luyện Ngục và thanh phi kiếm này tiếp xúc với nhau, một ngọn lửa màu đen như có như không đã xuất hiện bao phủ phi kiếm của Hồ Ích Dịch.

    Ngọn lửa màu đen mà chỉ có chưởng giáo núi Luyện Ngục mới nắm giữ được, đại biểu cho địa vị tối cao của Thân Đồ thị ở núi Luyện Ngục, thậm chí không tốn sức chống lại hồn lực của Hồ Ích Dịch bên trong phi kiếm, mà chỉ đốt cháy một phù văn trên đó.

    Phù văn đó cuối cùng bị nung chảy, khiến thanh phi kiếm không còn tiếp nhận hồn lực của Hồ Ích Dịch được nữa.

    Thanh phi kiếm ảm đạm vô quang tựa như đã chết đi.

    Toàn bộ sức mạnh của Hồ Ích Dịch tựa như truyền vào không trung, lồng ngực của hắn phập phồng, dù chưa bị thương nhưng lại đau đớn đến mức muốn phun ra một luồng máu tươi.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục cầm lấy thanh phi kiếm ảm đạm không có ánh sáng, vung ra, chém vào phi kiếm của Trạm Thai Thiển Đường.

    Giống như là một bậc tượng sư đang kiểm nghiệm chất liệu của thanh phi kiếm nào tốt hơn, mũi kiếm chạm vào mũi kiếm. Phi kiếm Hồ Ích Dịch trong tay lão ta tạo thành một lỗ hổng trên thân phi kiếm Trạm Thai Thiển Đường, khiến ngọn lửa trên phi kiếm Trạm Thai Thiển Đường bị dập tắt, rồi bị đánh bay ra xa.

    "Phốc!''

    Trạm Thai Thiển Đường vừa mới hoàn thành ma biến lập tức phun ra một luồng máu màu đen.

    Sau khi rời khỏi núi Ngao Giác, hắn đã chính thức đột phá đến Thánh giai, nhưng nếu như không phải vừa rồi hắn đã phát động ma biến, có lẽ hắn sẽ bị thương nặng hơn, thậm chí là không thể miễn cưỡng khống chế phi kiếm của mình.

    ...

    Hiện giờ, Nghê Hạc Niên là người duy nhất cảm giác được tất cả biến hóa.

    Lão ta không thể nhận được tin tức từ núi Luyện Ngục như học viện Thanh Loan, nhưng hiện giờ nhìn thấy chưởng giáo núi Luyện Ngục sử dụng sức mạnh trên Thánh giai, lão ta có thể hiểu được tại sao chưởng giáo núi Luyện Ngục phải quang minh chính đại xuất hiện ở nhân gian.

    Những gì sách cổ ghi lại quả nhiên không sai.

    Trong thế giới người tu hành, quả nhiên có phương pháp tu hành giúp Đại thánh sư sử dụng sức mạnh của mình mà không bị bạo thể chết.

    Mà bây giờ, chưởng giáo núi Luyện Ngục đã đạt được phương pháp tu hành này.

    ...

    Trong cảm giác của Nghê Hạc Niên, phi kiếm của Nam Cung Vị Ương chợt lóe lên, khiến lão ta hiểu rằng phi kiếm của Thánh sư trẻ tuổi này đã hoàn toàn thoát khỏi lá cờ màu đen, đâm thẳng tới mi tâm chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Hư ảnh Hải yêu vương xuất hiện quanh lá cờ dài màu đen, đè ép thanh phi kiếm tựa như một ngọn núi cao, ép thẳng tới chỗ chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Bàn tay trái của chưởng giáo núi Luyện Ngục đang tản phát hồn lực.

    Trong thời gian ngắn như vậy, cho dù là chưởng giáo núi Luyện Ngục, cũng không thể một lần nữa dùng hồn lực để hội tụ nguyên khí trong trời đất, biến thành ngọn lửa được.

    Nhưng luồng hồn lực này lại không chuyển hóa thành cái khác.

    Chỉ dựa vào luồng hồn lực này, chưởng giáo núi Luyện Ngục đã tự tin đánh vào phi kiếm Nam Cung Vị Ương.

    Luồng hồn lực này trong suốt như ngọc bích, hoàn toàn ngưng tụ thành thực chất, giống như một thanh phi kiếm ngọc bích.

    Hồn lực ly thể đọng lại mà không tán, sức mạnh như hồn binh, chính là Đại thánh sư.

    Thanh phi kiếm mang theo khí thế trấn áp hết thảy của Nam Cung Vị Ương đột nhiên dừng lại trên không trung.

    Thân thể Hải yêu vương vỡ vụn thành ngàn vạn nguyên khí màu xanh đậm, rồi hóa thành ngàn vạn hạt mưa trầm trọng trên không trung.

    Phi kiếm của Nam Cung Vị Ương bay ngược ra sau.

    Nam Cung Vị Ương lùi về sau ba bước, phun ra một ngụm máu tươi.

    Bảo tọa bên dưới chưởng giáo núi Luyện Ngục nứt vỡ, rồi hóa thành phấn vụn.

    Nhưng lão ta vẫn đứng thẳng, ngẩng đầu một cách ngạo nghễ, nhìn luồng ánh sáng đen đang rơi xuống chỗ mình.

    Một nụ cười kiêu ngạo xuất hiện trên khuôn mặt lão.

    Mặc dù việc sử dụng hồn lực như vậy khiến cho lão ta cảm thấy có ngàn vạn thanh đao cắt xé cơ thể của mình, khiến lão ta cảm thấy đau đớn, nhưng cảm giác vô địch như vậy lại khiến lão ta cảm thấy thật vui vẻ.

    Cảm giác như vậy thật quá tốt.

    Bởi vì qua nhiều năm như vậy, cả thiên hạ này cũng chỉ có mình hắn mới cảm nhận được sự vô địch thật sự.

    Luồng ánh sáng màu đen chưa rơi xuống.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục quyết định không phạm bất kỳ sai lầm nhỏ nào nữa, nên lão ta quyết định phải giết chết Lâm Tịch.

    Ngay lúc này, trong trời đất bao la đột nhiên xuất hiện thêm một luồng gió.

    Luồng gió này từ phía trên xuất hiện, tựa như có một viên sao băng từ trên chín tầng trời rơi xuống.
     
    Pisces thích bài này.
  5. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 68: Ngăn sông

    Đôi mắt của Lâm Tịch tỏa sáng, sau đó hắn bắt đầu ma biến.

    Ngay từ lúc bắt đầu, hắn đã cho rằng chưởng giáo núi Luyện Ngục chưa hẳn tất thắng, bởi vì trong tay bọn hắn còn nắm giữ rất nhiều sức mạnh mà chưởng giáo núi Luyện Ngục không biết.

    Tỷ như trong những người tu hành thành công dung hồn trong lịch sử Vân Tần từ trước đến nay, Nam Cung Vị Ương đã dung hồn được một yêu thú Thánh sư vô cùng mạnh mẽ, tỷ như trong tay bọn họ còn có bảy viên bảo thạch của người tu hành cổ.

    Nếu như nói chưởng giáo núi Luyện Ngục là một con sông lớn trước nay chưa từng có, vậy hắn chính là những tảng đá lớn đượt đặt vào sông bất ngờ, không ngừng được đặt vào, cho đến khi con sông này bị ngăn chặn.

    Hơn nữa, hắn có thể khẳng định sức mạnh của học viện không chỉ giới hạn ở Trương Bình đã trở thành đại trưởng lão núi Luyện Ngục, không chỉ là Vong Tình kiếm, không chỉ là Từ Sinh Mạt.

    Luồng gió ẩn chứa khí tức hắn quen thuộc này chính là một sức mạnh khác của học viện, một sức mạnh có thể quyết định cả trận chiến này.

    Đôi mắt uy nghiêm của chưởng giáo núi Luyện Ngục chợt co lại.

    Một cây tên màu xanh ngọc không có bất kỳ phù văn nào đột nhiên xuất hiện trước người lão.

    Luồng gió kia còn cao cao trên trời, nhưng cây tên kim loại màu xanh ngọc này lại đến trước mặt lão.

    Không có ai biết cây tên này được bắn tới từ đâu.

    Bởi vì tốc độ của cây tên này đã hoàn toàn vượt qua khỏi cảm giác mọi người, ngay cả chưởng giáo núi Luyện Ngục cũng không thể bắt kịp tốc độ của cây tên này, không cảm giác rõ ràng được quỹ tích tên bắn.

    Cây tên kim loại màu xanh ngọc này mang theo luồng gió từ trên chín tầng trời, nhưng tốc độ của cây tên này lại nhanh đến mức vứt bỏ toàn bộ gió ở đằng sau, giống như là trực tiếp phá vỡ không gian, đột ngột xuất hiện trước người chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Lúc trước, một kiếm của Nam Cung Vị Ương tuyệt đối là một kiếm mạnh nhất trong lịch sử đế quốc Vân Tần.

    Mà bây giờ, cây tên này tuyệt đối là cây tên mạnh nhất trong lịch sử đế quốc Vân Tần.

    Sức mạnh này không chỉ dựa vào hồn lực ẩn chứa bên trong thân tên, mà còn tại chất liệu của cây tên này.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục phát hiện mình không thể dùng sức mạnh mạnh nhất của mình để nung chảy cây tên kim loại màu xanh ngọc này.

    Bởi vì lão ta phát hiện cây tên màu xanh ngọc này đã xuất hiện trước mặt mình, bởi vì ma sát với không khí quá mạnh, nên tự động hấp thu nhiệt lượng xung quanh, đạt đến một trạng thái nóng chảy kỳ lạ.

    Cho nên, thay vì nói đây là một cây tên, nhưng thật ra đó lại là một dung dịch kim loại, vô cùng mềm mại. Mà quan trọng nhất chính là lão có thể cảm giác được đặc tính kim loại của cây tên này chính là hấp thu lấy nhiệt lượng kinh khủng.

    Vì thế, nếu như bây giờ lão ta ngưng tụ ra ngọn lửa kinh khủng của mình, chẳng những không thể nung chảy cây tên kim loại này, mà sức mạnh bên trong ngọn lửa đó còn bị cây tên này hấp thụ, đến lúc đó sẽ biến thành một sức mạnh khủng khiếp đánh vào người lão.

    Đối mặt với cây tên có tốc độ vượt qua cảm giác của minh, thời gian đối với một đại nhân vật như chưởng giáo núi Luyện Ngục là vô cùng quý giá. Cũng chính suy nghĩ ngắn ngủi vừa rồi, đã khiến cho chưởng giáo núi Luyện Ngục trì trệ, đánh mất một chút thời gian.

    Đợi đến khi lão đã quyết định được nên dùng cách nào ngăn cản, đầu tên đã tiếp xúc với áo của lão.

    Điều khiến lão khó tin, đồng thời càng lúc càng muốn giết Lâm Tịch hơn chính là luồng ánh sáng đen do Lâm Tịch bắn ra ngay lúc này đã rơi xuống lưng của lão.

    Nếu như là lúc khác, cho dù là ba thanh phi kiếm của Nam Cung Vị Ương, Hồ Ích Dịch và Trạm Thai Thiển Đường cùng lúc đánh tới, lão ta vẫn có thể dễ dàng diệt trừ luồng ánh sáng đen này. Bởi vì dù sao Lâm Tịch cũng không phải là Thánh sư, đối với người đã đạt tới cấp bậc Đại thánh sư như lão ta, sức mạnh của Lâm Tịch thật sự quá nhỏ yếu.

    Mà giờ khắc này, lão ta đã phải lấy toàn bộ tinh thần và cảm giác để tập trung đối phó với cây tên kim loại màu xanh ngọc hội tụ sức mạnh của học viện Thanh Loan, nên lão ta không thể rảnh tay đối phó với luồng ánh sáng đen của Lâm Tịch được.

    ...

    Một trước một sau, hai cây tên này bắn trúng người của chưởng giáo núi Luyện Ngục, kiềm chế chưởng giáo núi Luyện Ngục gắt gao.

    Tại nơi cây tên kim loại màu xanh ngọc tiếp xúc với thần bào uy nghiêm mà chưởng giáo núi Luyện Ngục đang mặc, bỗng nhiên có một luồng sáng xuất hiện, sau đó luồng sáng này nhanh chóng khuếch tán, thần bào bị đốt cháy nhanh chóng.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục đứng vững bất động.

    Tay chân của lão ta chưa cử động, nhưng hồn lực của lão ta đã trực tiếp từ trong lồng ngực tản phát ra ngoài với tốc độ người bình thường khó tưởng tượng được.

    Trước mặt lão ta tựa hồ đột nhiên xuất hiện một thế giới vô cùng to lớn.

    Cảm giác như vậy là vì khí tức to lớn được tạo thành khi hồn lực của lão bộc phát mãnh liệt.

    Một tầng hồn lực màu ngọc bích xuất hiện bên ngoài da thịt lão.

    Cùng lúc đó, sau lưng của lão ta cũng có hồn lực thấm ra ngoài, luồng ánh sáng màu đen bị hồn lực lão ta ngăn chặn, không thể tiến vào!

    Lấy hồn lực tinh khiết bố trí ngoài thân, giúp thân thể mạnh mẽ đến mức hồn binh cường đại không thể đâm vào, loại cảnh giới này giống như là bất diệt thánh thân được ghi lại trong sử sách!

    Loại cảnh giới này khiến bất kỳ người tu hành nào cũng phải run rẩy, sợ hãi.

    Nhưng cây tên màu xanh ngọc hội tụ hi vọng phản kích của học viện Thanh Loan tất nhiên không thể bị ngăn cản dễ dàng như vậy.

    Đầu mũi tên không thể đâm vào, nhưng ngay sau đó lại sôi sùng sục như dầu sôi, rồi nhah chóng khuếch tán trên bề mặt hồn lực màu ngọc bích.

    Toàn bộ cây tên màu xanh này hóa thành chất lỏng, tràn ngập toàn thân chưởng giáo núi Luyện Ngục, tựa như muốn tạo thành một tầng da màu xanh ngọc rất mỏng, bao vây toàn bộ chưởng giáo núi Luyện Ngục bên trong, sau đó nguội lạnh trở thành một vỏ bọc.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục quát lớn một tiếng.

    Lão ta biết dung dịch màu xanh ngọc này nếu như thật sự tiếp xúc với da thịt của lão, tất nhiên sẽ không đơn giản là tạo thành lớp vỏ màu xanh nguội lạnh như vậy. Kim loại bị nung chảy, mang theo sức mạnh và nhiệt độ kinh khủng không chỉ đốt cháy lớp da bên ngoài của lão, mà còn thông qua lỗ chân lông thâm nhập vào bên trong, đến lúc đó chính là vô số cây châm nhỏ màu xanh ngọc đâm vào nội tạng lão ta.

    Hồn lực ngay lồng ngực lão ta bộc phát mãnh liệt, tựa như tạo thành một chén lớn bằng ngọc, kiềm chế toàn bộ dung dịch màu xanh ngọc do cây tên kim loại tan chảy ra, nhìn từ xa trông rất giống một lá sen ngọc đang giữ lấy một hạt sương trong suốt.

    Ngay trong nháy mắt này, giọt sương trong suốt màu xanh đã bị lão ta kiềm chế, sau đấy dùng lực đẩy ra ngoài, ầm ầm nổ tung rồi bắn tung ra bốn phương tám hướng.

    Cây tên hội tụ sức mạnh phản kích của học viện Thanh Loann đã bị chưởng giáo núi Luyện Ngục mạnh mẽ ngăn cản!

    Nhưng cùng lúc đó, luồng ánh sáng màu đen mà Lâm Tịch bắn vào lưng chưởng giáo núi Luyện Ngục tựa như đã lấy được tự do, tựa như biến thành một ma vật hút máu ngửi thấy mùi máu tươi, mạnh mẽ lao tới phía trước.

    Hồn lực màu ngọc bích phía trước luồng ánh sáng màu đen này hiện giờ đã rất yếu ớt, không thể ngăn cản được nữa.

    Luồng ánh sáng màu đen đâm vào sau lưng chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Cùng lúc đó, bởi vì đã bộc phát hồn lực quá mạnh mẽ, mà da thịt ở phần ngực chưởng giáo núi Luyện Ngục gần như bị nứt vỡ, tựa như một đồng ruộng khô nứt lâu ngày, xuất hiện nhiều vết nứt.

    Cũng ngay lúc này, Lâm Tịch hoàn thành ma biến, cả người phát ra ánh sáng tinh khiết chói mắt.

    Thân như ác ma, lại phát ra ánh sáng tinh khiết chói mắt.

    Đây là một hình ảnh khó tưởng tượng được, khiến người ta vô cùng rung động.

    Thật ra Lâm Tịch đã biết đây chính là cơ hội của mình.

    Từ lúc bắn ra cây tên, ba cây phi kiếm của Nam Cung Vị Ương, Hồ Ích Dịch và Trạm Thai Thiển Đường liên thủ, cho tới lúc chưởng giáo núi Luyện Ngục bị cây tên của Đại Hắc bắn trúng lưng, da thịt ở lồng ngực chưởng giáo núi Luyện Ngục xuất hiện vết nứt, tất cả chỉ diễn ra trong một thời gian cực ngắn.

    Nguyên nhân khiến người ta cảm nhận được một hình ảnh rung động chính là trong khoảnh khắc vô cùng ngắn ngủi vừa rồi, tất cả việc diễn ra đã đồng thời tác động vào trong trí óc người nhìn, không thể nào diễn tả bằng ngôn từ được.

    Cho nên, tất cả mọi người đều im lặng, không kịp suy nghĩ được bây giờ Lâm Tịch muốn làm gì.

    Chỉ có Nam Cung Vị Ương là hiểu rõ.

    Bởi vì nàng thật sự là một ngoại tộc, nàng chưa từng quan tâm cảnh giới của chưởng giáo núi Luyện Ngục là gì, ý nghĩ duy nhất trong đầu nàng luôn luôn là đánh bại đối thủ.

    Cho nên, ngay lúc này nàng kêu to một tiếng, bước tới trước một bước, quán chú toàn bộ sức mạnh của mình vào trong phi kiếm.

    Với thương thế hiện giờ của nàng, nếu như liều lĩnh quán chú toàn bộ hồn lực như vậy rất dễ nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nàng biết mình sẽ không chết, bởi vì có Lâm Tịch ở đây.

    Nàng tựa như là phi kiếm của Lâm Tịch.

    Ánh sáng tinh khiết do Lâm Tịch phát ra tập trung vào người nàng, tạo thành một lối đi ánh sáng giữa Lâm Tịch và nàng.

    Thanh phi kiếm đang lơ lửng trên không trung của nàng lại trở nên nặng nề như núi.

    Khi mà vô số giọt mưa màu xanh trên không trung còn chưa rơi xuống đất, một con Hải yêu vương màu xanh đậm đã sống lại sau phi kiếm của nàng.

    Phi kiếm của nàng lại đâm về phía chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Vô số giọt nước mưa đang từ trên cao rơi xuống bị một kiếm này của nàng kéo theo, tựa như vô số thanh tiểu kiếm cùng lúc tấn công chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Lúc này, luồng gió mà cây tên màu xanh ngọc tạo ra khi nãy mới quét tới chiếc xe người kéo.

    Cuồng phong kinh khủng thổi trúng chiếc xe người kéo, rồi cuốn về sau.

    Có một ít dung dịch màu xanh vừa được chưởng giáo núi Luyện Ngục bắn ra bốn phương, bị cơn gió này kéo theo quét trúng một tên đệ tử núi Luyện Ngục.

    Tên đệ tử núi Luyện Ngục này nhất thời biến thành một người kim loại màu xanh, đứng bất động trên quan đạo, tựa như đã hòa thành một thể với quan đạo, biến thành một bức tượng cứng ngắc.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục đưa tay ra.

    Bàn tay của lão ta hiện đầy ngọn lửa màu đen.

    Ngọn lửa này kinh khủng đến mức khiến toàn bộ cuồng phong trước người lão ta bị đốt cháy thành vô số dòng xoáy nhỏ, tựa như có một lỗ đen được tạo thành trên không trung.

    Luồng ánh sáng màu đen mà Lâm Tịch bắn tới lão ta tựa như đã bị thân thể lão ta thôn phệ, chỉ để lại một lỗ nhỏ sau lưng lão ta. Ngoại trừ lúc ban đầu có chút máu tươi nhỏ ra bên ngoài, hiện giờ vết thương đó sau lưng chưởng giáo núi Luyện Ngục đã bị nung khô, không có một giọt máu nhỏ ra ngoài.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục bị cuồng phong quét trúng chiếc xe người kéo mình đang đứng vẫn chiếm thế chủ động, khí thế vô địch thiên hạ.

    Lão ta chuẩn bị cầm lấy phi kiếm của Nam Cung Vị Ương, hoàn toàn hủy diệt thanh phi kiếm có thể uy hiếp đến tính mạng lão ta.

    Nhưng tay của lão ta lại không bắt trúng.

    Trong cảm giác lão ta, thanh kiếm của Nam Cung Vị Ương hẳn đâm về trán lão.

    Mà bây giờ, thanh kiếm này của Nam Cung Vị Ương lại đâm trúng ngực trái lão, đâm vào tim lão.
     
    Pisces thích bài này.
  6. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 69: Không chết

    Phi kiếm bay ở không trung, người tu hành đều biết đó là sức mạnh siêu thoát thế gian. Nhưng phi kiếm đánh chết đối thủ lại tựa như ánh sáng lóe lên rồi tắt, khung cảnh không hề tráng lệ.

    Có rất nhiều phương pháp tu hành của núi Luyện Ngục liên quan đến ngọn lửa, cho phép người tu hành mạnh mẽ dùng lửa đối địch. Ngọn lửa màu đen của chưởng giáo núi Luyện Ngục là loại mạnh nhất, chỉ có chưởng giáo mới có thể kế thừa ngọn lửa này, là sức mạnh để chưởng giáo núi Luyện Ngục khống chế cả núi Luyện Ngục.

    Chỉ là bề ngoài ngọn lửa này lại không khiến người sợ hãi, nên khi cả ba phi kiếm của Nam Cung Vị Ương, Hồ Ích Dịch và Trạm Thai Thiển Đường bị ngọn lửa của chưởng giáo núi Luyện Ngục phá vỡ, cục diện không quá kinh hãi.

    Nhưng đợi đến khi Đông Vi không biết ẩn núp ở đâu bắn ra cây tên màu xanh ngọc, Lâm Tịch ma biến phát ra quang minh khó tưởng tượng được, cuồng phong ầm ầm thổi tới chiếc xe người kéo, ngọn lửa đốt cháy cuồng phong thành vô số dòng xoáy, phi kiếm cuốn theo mưa sa đánh tới...Khung cảnh này đã trở nên to lớn khó tả, hoàn toàn như thần ma trong truyền thuyết giao chiến, không phải là chiến đấu ở nhân gian nữa.

    Hiện giờ toàn bộ công kích còn lại đã biến mất, chỉ còn phi kiếm của Nam Cung Vị Ương đâm tới vô số dòng xoáy trước người chưởng giáo núi Luyện Ngục, rơi vào người chưởng giáo núi Luyện Ngục. Trong mắt mọi người, quỹ tích tấn công của thanh phi kiếm này vô cùng rõ ràng.

    "Phốc!"

    Một âm thanh trầm thấp vang lên.

    Phi kiếm giá lạnh đâm vào người chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Ánh sáng bên ngoài thân thể Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch rung động mãnh liệt, hai người tựa hồ bốc cháy lên, nhưng giờ khắc này, cả người Nam Cung Vị Ương lại bước tới trước một bước, giúp sức mạnh trong phi kiếm tăng thêm một phần!

    Chuôi của thanh phi kiếm tựa hồ bị thân thể nàng đụng mạnh vào, tiến nhập vào trong thân thể chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Cả quan đạo Thiên Diệp quan vang lên âm thanh xé rách khủng khiếp.

    Tựa như cả trời đất đều bị đánh vỡ.

    Có một luồng kiếm khí kinh khủng từ sau lưng chưởng giáo núi Luyện Ngục phóng ra ngoài.

    Có một bóng ảnh Hải yêu vương xuất hiện ngay cạnh luồng kiếm khí đó.

    Luồng kiếm khí này còn tiếp tục đâm thẳng tới trước, tạo thành một vệt kiếm cực kỳ sâu.

    Chiếc xe người kéo nặng nề vốn đang trượt đi về sau, nhưng lại bị sức mạnh trong thanh phi kiếm phản chấn lại, nên hoàn toàn bị chặn đứng, sau đó còn bị ép mạnh về một bên vách núi.

    Sức mạnh trong thanh phi kiếm này kinh khủng như thế nào?

    Tất cả người tu hành đều thấy một kiếm này đâm trúng ngực chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Sau lưng chưởng giáo núi Luyện Ngục xuất hiện một cái động kiếm lớn như nắm đấm.

    Nếu là người tu hành khác, toàn bộ máu thịt, bao gồm cả trái tim, đều đã bị phá hủy toàn bộ, sức sống nháy mắt đoạn tuyệt.

    Nhưng điều khiến mọi người không thể tin tưởng được chính là chưởng giáo núi Luyện Ngục vẫn đứng đó, không chết đi.

    Ngọn lửa màu đen trong tay lão ta tự động bay ngược về sau, bóp nát bóng ảnh Hải yêu vương, đồng thời cầm chặt phi kiếm trong tay mình.

    Hai tay của lão ta hợp lại.

    Vô số ngọn lửa thật nhỏ không ngừng đốt cháy thanh phi kiếm ''Đoạn hàn tỏa tâm"" này, ngay lập tức có vô số âm thanh quỷ kêu ma hú vang lên, sau đấy lại có những tia lửa màu đen từ những phù văn trên thân kiếm và khe hỡ cánh tay lão ta bắn ra ngoài.

    Thanh phi kiếm vô cùng quý giá này của Vân Tần, sau một hồi bị lão ta nắm giữ, các phù văn trên đó gần như bị xóa bỏ, biến thành một thanh sắt bị nung đỏ.

    Lối đi ánh sáng giữa Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương đứt gãy biến mất.

    Nam Cung Vị Ương không thể đứng yên được nữa, uể oải ngồi xuống.

    Thân thể Lâm Tịch cũng nhanh chóng thu nhỏ lại, sự tổn thương do ma biến và thi triển quang minh khiến hắn ta yếu ớt đến mức gần như không thể nâng một ngón tay lên.

    Trong ba người Nam Cung Vị Ương, Trạm Thai Thiển Đường và Hồ Ích Dịch, Hồ Ích Dịch là người duy nhất còn có thể miễn cưỡng khống chế phi kiếm, bất giác cảm thấy thật đau đớn.

    Lúc trước có một tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục tu hành đến mức khiến người mình như cương thi, bị thương trí mạng mà không chết.

    Hiện giờ chưởng giáo núi Luyện Ngục cũn làm như thế.

    Những đồ chưởng giáo núi Luyện Ngục đã gặp, các đại trưởng lão núi Luyện Ngục chưa chắc biết, nhưng những thứ mà các đại trưởng lão núi Luyện Ngục biết, tựa hồ chưởng giáo núi Luyện Ngục đều nắm rõ trong tay.

    ...

    Một loại mồ hôi tanh hôi, sềnh sệch như dung dịch đang làm ướt đẫm lưng và áo Lâm Tịch.

    Hắn đã suy yếu đến mức cần Cao Á Nam và Khương Tiếu Y đỡ lấy, hơn nữa còn đang không ngừng chảy mồ hôi, tựa như vì cùng lúc thi triển ma biến và quang minh nên máu trong cơ thể đã bị tổn thương, muốn biến thành loại mồ hôi sềnh sệch đã thoát khỏi cơ thể hắn.

    Nhưng hắn ta lại tươi cười, ho nhẹ một cái rồi nói:

    - Ngươi có cảm thấy hối hận hay không?

    Hiện giờ chưởng giáo núi Luyện Ngục vẫn còn cường đại như một ma thần, vô địch mạnh mẽ không ai sánh nổi, tay nắm giữ phi kiếm "Đoạn hàn tỏa tâm". Lão ta không nói hay cử động, nhưng chỉ riêng một chút trì trệ như vậy, Lâm Tịch đã có thể khẳng định mặc dù chưởng giáo núi Luyện Ngục như có tấm thân bất tử, nhưng sau khi bị đánh thành một lỗ thủng như vậy, nhất định lão ta đã bị thương nghiêm trọng.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục quăng tàn kiếm trong tay đi.

    "Keng!"

    Tàn kiếm rơi xuống đất, âm thanh vô cùng rõ ràng.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục ngẩng đầu lên, ánh mắt rời khỏi lỗ thủng trên ngực mình, nhìn Lâm Tịch đang ho nhẹ.

    - Nếu như tiếp tục sống không có đối thủ, mười năm hay hai mươi năm không có gì khác nhau.

    Âm thanh của lão ta bình tĩnh dị thường.

    Chỉ cần nhìn qua lỗ thủng trên lồng ngực lão ta, là có thể nhìn thấy bầu trời bao la, khiến người ta cảm thấy quỷ dị vô cùng, nhưng ánh mắt của lão ta không ngờ lại vô cùng bình tĩnh.

    Hai câu nói của Lâm Tịch và lão ta tựa hồ hết sức tối nghĩa, mơ hồ, nhưng bất cứ ai ở đây lại cũng có thể hiểu được.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục và Nam Cung Vị Ương tuyệt đối là hai loại người khác nhau.

    Đối với lão ta, thứ trân quý nhất trên thế gian này chính là lão ta, hơn nữa lão ta cũng giống như sáu tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục, vô cùng sợ chết, không dám mạo hiểm.

    Mặc dù có thể thắng được trận chiến này, nhưng bị trọng thương như thế, hiển nhiên lão ta sẽ hối hận.

    Nhưng câu trả lời của lão ta lại rất rõ ràng.

    Nếu như lão ta chỉ có thể sống hai mươi năm, so sánh với với việc hai mươi năm này phải sống co đầu rút cổ trên núi Luyện Ngục, vậy đổi lấy mười năm tính mạng để có được mười năm vô địch thiên hạ, luôn luôn hưởng thụ cảm giác nắm giữ thiên hạ trong tay, trở thành người tu hành mạnh nhất thế gian, lão cảm thấy rất đáng giá.

    Mười năm và hai mươi năm chỉ là một khái niệm mơ hồ, cũng không ai biết rằng nếu như bây giờ chưởng giáo núi Luyện Ngục rời đi, mang theo một vết thương nặng như vậy, lão ta rốt cuộc còn sống được bao lâu, nhưng dựa vào sự tự tin và bình tĩnh của lão ta bây giờ, mọi người lại hiểu rằng ít nhất lão ta sẽ không chết ở đây.

    Cho dù chỉ còn sống được mấy tháng, nhưng lão sẽ hủy diệt được thứ lão ta muốn hủy diệt, sẽ đạt được những gì mình muốn.

    Ngay cả Trạm Thai Thiển Đường cũng bắt đầu hơi tuyệt vọng.

    So sánh với phần lớn mọi người ở đây, hắn là người thông minh hơn rất nhiều, suy nghĩ rất cẩn thận và chu toàn, có thể đoán được vì sao chưởng giáo núi Luyện Ngục lại có thể bình tĩnh và tự tin như vậy.

    Khi nãy bị một kiếm của Nam Cung Vị Ương đâm xuyên thân, chưởng giáo núi Luyện Ngục đã ngừng lại trong chốc lát, cho thấy đó là lúc lão ta đang yếu nhất. Nếu như học viện còn có sức mạnh ngang với cây tên màu xanh ngọc kia, nếu như Lâm Tịch còn có vũ khí bí mật mạnh mẽ như Nam Cung Vị Ương, vậy Lâm Tịch và học viện sẽ không bỏ qua cơ hội như vậy.

    ...

    - Trong cuộc đời ta, ngươi là người tu hành có tư chất tốt nhất. Nếu như ngươi còn sống, Lý Khổ còn sống, thành tựu của Lý Khổ cũng không thể bằng ngươi được.

    Bây giờ không còn là lúc chưởng giáo núi Luyện Ngục trì trệ nữa, nên sau khi bình tĩnh nói với Lâm Tịch, lão ta lại quay sang nhìn Nam Cung Vị Ương.

    Hình dáng của Nam Cung Vị Ương xuất hiện trong đôi mắt của lão.

    Sau đó, hình dáng của Nam Cung Vị Ương bỗng biến thành hai ánh lửa trong mắt lão ta.

    Hai ánh lửa này rời khỏi mắt lão ta, biến thành thực chất, biến thành hai ngọn lửa màu đen rất nhỏ.

    Sắc mặt Hồ Ích Dịch nhất thời trắng bệch.

    Một cây phi kiếm dự phòng từ trong ống tay áo hắn ta bay ra ngoài, mạnh mẽ chém về hai ngọn lửa màu đen rất nhỏ kia.

    "Oong!"

    Một tiếng động lớn vang lên.

    Rõ ràng là một thanh phi kiếm lạnh lẽo, nhưng ngay khi lưỡi kiếm và hai ánh lửa đấy chạm vào nhau, chính thanh phi kiếm lại bốc cháy như một cái đèn lồng.

    Trì Vũ Âm cắn răng nhìn Lâm Tịch một cái.

    Nàng là người tu hành thiên tài Yêu tộc, thiếu chút nữa sẽ đạt tới Thánh sư, đồng thời là người tu hành hiếu chiến nhất, biết cách chiến đấu nhất trong thành Lục Dã. Cho nên, nàng có thể khẳng định Hồ Ích Dịch sẽ không ngăn cản được chiêu này, hơn nữa, Hồ Ích Dịch đã không còn sức mạnh ra tay.

    Nhưng nàng lại thấy Lâm Tịch căn bản không nhìn nàng.

    Hiện giờ, Lâm Tịch cũng không bảo nàng ra tay.

    ...

    Hồ Ích Dịch đúng là không thể ngăn cản chiêu này của chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Trong nháy mắt phi kiếm dự phòng của hắn đã bị bốc cháy, sau đấy hắn ta té xuống.

    Trạm Thai Thiển Đường vươn tay đỡ lấy.

    Hai người còn đứng, thể hiện tinh thần bất khuất, nhưng hai người lại lung lay như muốn ngã, vô cùng thê thảm.

    Hai ngọn lửa màu đen vẫn chưa biến mất, tiếp tục bay tới chỗ Nam Cung Vị Ương.

    Tựa hồ không còn ai có thể ngăn chặn ý chí của chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Nhưng vẫn có người ngăn chặn.

    Có một quả cầu màu sẫm trên mặt đất hé ra.

    Đây là một Thánh sư đã bị mọi người bỏ qua, khi chiến đấu khi nãy quá kịch liệt.

    Tên tướng lãnh được chưởng giáo núi Luyện Ngục gọi là Ám Hầu còn chưa chết. Trong lúc mọi người không chú ý, hắn ta đã lặng lẽ tiến tới gần mấy người Lâm Tịch, bên ngoài thân thể hắn còn một tầng da rất mỏng, chưa bị đốt cháy thành tro.

    Có hai miếng kim loại trông như hai tấm khiên bay lên cao, chặn lấy hai ngọn lửa nhỏ màu đen.

    "Phốc!'', ''phốc!''...

    Hai tiếng động nhẹ vang lên, hai ngọn lửa màu đen bỗng nhiên sáng bừng lên rồi bị dập tắt.

    Tên tướng lãnh lạnh lùng vừa mới đứng lên ho ra máu, bề ngoài vô cùng thê thảm, thậm chí làn da bên ngoài của hắn ta đang bốc mùi khét lẹt, tựa như một miếng thịt bị nướng cháy. Bộ dáng của hắn ta hiện nay còn thảm thiết hơn cả Trạm Thai Thiển Đường và Hồ Ích Dịch.

    Nhưng dù sao hắn đã ngăn được một chiêu của chưởng giáo núi Luyện Ngục, vẫn còn đứng vững.

    - Chỉ là như vậy sao?

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục cảm thấy mình rất khó lý giải được sự bất khuất của những người này, đồng thời cũng không hiểu tại sao đã bị thương như vậy rồi, mà bọn họ còn cùng Lâm Tịch chiến đấu với mình. Lão ta cảm thấy hơi mỏi mệt, nên không tiếp tục bộc phát sức mạnh kinh khủng nữa, chỉ nhẹ nhàng phóng ra một chút hồn lực, đưa vào bên trong những phù văn của ba con bù nhìn kim loại bên cạnh mình, giải khai phong ấn.
     
    Pisces thích bài này.
  7. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 70: Đại cung phụng

    Trì Vũ Âm không thể hiểu được tại sao Lâm Tịch không để cho nàng sử dụng bảy viên bảo thạch kia.

    Nàng không thể hiểu được Lâm Tịch đang chờ đợi điều gì.

    Đối với những người tu hành đến từ nơi sau vùng đất hoang vu như các nàng, người tu hành của Vân Tần và Đại Mãng không hiểu rõ gì cả. Có lẽ các nàng sẽ dễ dàng giết chết những thần quan núi Luyện Ngục, nhưng trước mặt sức mạnh tuyệt đối, thủ đoạn của các nàng lại như người giang hồ làm xiếc, căn bản không thể gây tổn thương trí mạng đến chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Đám người Hồ Ích Dịch cũng không hiểu được cho đến lúc này rồi mà Lâm Tịch còn muốn dừng lại, còn muốn chiến đấu, chứ không phải tìm cách chạy trốn.

    Cây tên của học viện và sức mạnh bí mật của Nam Cung Vị Ương đã vượt xa sự tưởng tượng của họ, khiến cho trận chiến này không còn là trận chiến của nhân gian nữa.

    Nếu như sớm biết Lâm Tịch có thể mang đến những người tu hành Yêu tộc sẽ dễ dàng quét ngang mọi chướng ngại khác, sớm biết học viện và Nam Cung Vị Uowngg có sức mạnh như vậy, bọn họ nhất định sẽ có tự tin mình giết chết chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Nhưng nếu như vậy cũng không thể giết được chưởng giáo núi Luyện Ngục, tất cả Thánh sư không còn khả năng chiến đấu, vậy còn phương pháp gì có thể giết chết chưởng giáo núi Luyện Ngục?

    ...

    ...

    Lúc này chỉ có Lâm Tịch biết hắn đang chờ đợi gì.

    Bởi vì vào năm nay, khi hoa Ma Nhãn nở ở Thiên Ma quật, chỉ có hắn biết hắn và tân đại trưởng lão núi Luyện Ngục, Trương Bình, từng nói chuyện gì với nhau.

    Cho nên, khi chưởng giáo núi Luyện Ngục hơi mỏi mệt, phát ra một chút hồn lực để tự giải khai phong ấn của ba con bù nhìn kim loại, hắn liền cố gắng mở to hai mắt, cố gắng nhìn rõ hơn một chút.

    Ba luồng khí tức bàng bạc từ ba con bù nhìn kim loại phóng ra, tựa như có ba tòa núi lửa đột nhiên bùng cháy và bộc phát.

    Trong nháy mắt này, rất nhiều người Vân Tần lập tức tái mặt.

    Đây rõ ràng là khí tức của Thánh giai...ba con bù nhìn kim loại này có sức mạnh của Thánh giai?

    Một bù nhìn kim loại Thánh giai, không cần hồn lực người tu hành quán chú, đây là điều mà thế gian này chưa từng xuất hiện!

    Sự đắc ý hiện rõ trong mắt chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Lão ta rất hài lòng khi nhìn thấy vẻ mặt người Vân Tần hiện giờ. Ý nghĩa của ba con bù nhìn kim loại này không chỉ vì chúng có sức mạnh Thánh giai, mà còn vì khiến cho mọi người trên thế gian cảm thấy núi Luyện Ngục thần bí, cảm thấy núi Luyện Ngục có những đồ vật siêu thoát thế gian.

    Vật này có thể khiến người ta cảm thấy núi Luyện Ngục không phải là nơi ở trần gian nữa, cảm thấy lão ta càng không phải là người, mà chính là ma thần.

    Lão ta rất hài lòng với ba con bù nhìn kim loại này, nên Trương Bình đã trực tiếp được lão chọn làm đại trưởng lão núi Luyện Ngục.

    Loại bù nhìn kim loại có đôi tay hình thú kỳ lạ, có thể dựa vào bàn xoay bên dưới để đạt được tốc độ kinh người và điều chỉnh trọng tâm của mình, được lão ta gọi là "Đồ chơi nhỏ nghe lời''.

    Theo lão ta nghĩ, trong tình huống toàn bộ Thánh sư của đối phương đã bị trọng thương, ba "đồ chơi nhỏ nghe lời'' này có thể giết chết toàn bộ đối thủ.

    Một Tướng Thần như Lâm Tịch, một người tu hành thiên tài có tư chất tốt hơn cả Lý Khổ, cuối cùng bị ba đồ chơi của mình giết chết, lão cảm thấy vô cùng thú vị.

    Nhưng ngay lúc này, sự thỏa mãn trong mắt chưởng giáo núi Luyện Ngục đột nhiên biến thành cảm xúc phức tạp.

    Phù văn trên thân thể ba con bù nhìn kim loại lóe sáng dị thường, bàn xoay bên dưới xoay tròn liên tục, nhưng chúng lại không bay xuống dưới, mà là đột nhiên xoay lại, tấn công chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Mặc dù ba con kim loại bù nhìn này xoay người rất mau, nhưng so với phi kiếm lại chậm hơn nhiều, nên mấy người tu hành bên phía Lâm Tịch và tất cả thần quan núi Luyện Ngục đều nhìn thấy rõ ràng.

    Ngoại trừ Lâm Tịch, hầu hết mọi người đều kinh ngạc há to miệng, tựa hồ muốn hút hết toàn bộ không khí bên trong Thiên Diệp quan.

    Sắc mặt Từ Sinh Mạt luôn luôn khó coi, mà từ khi cảm thấy Lâm Tịch không còn chiến đấu được nữa, mà mình còn phải chết theo hắn, nên cái miệng của hắn tỏ ra rất khắc bạc. Hơn nữa, từ đầu đến giờ hắn ta chưa được nói nhiều, nên bây giờ lập tức mở miệng:

    - Đây là chuyện ngu xuẩn gì vậy? Chẳng lẽ cảm thấy đánh chưa đã, cảm thấy đối thủ không lợi hại, nên tự tạo cho mình thêm ba đối thủ sao?

    Lâm Tịch đã từng nghe thấy Từ Sinh Mạt nói rất nhiều lần, nhưng hắn cảm thấy đây là câu nói thú vị nhất của Từ Sinh Mạt từ trước đến nay, nên hắn chỉ biết mở miệng cười ha ha thật lớn, chứ không nói thêm gì cả.

    ...

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục ngẩng đầu lên.

    Ngay khi ba con bù nhìn kim loại xoay người, lão ta đã hiểu được Trương Bình là nguyên nhân mọi chuyện.

    Chỉ là lão ta nghĩ mãi vẫn không thể hiểu được rốt cuộc Trương Bình đã dùng thủ đoạn gì, lại khiến cho ba con bù nhìn kim loại này lại biến thành kẻ thù của lão ta vào ngay lúc này.

    Bởi vì trước đó lão đã đích thân nhiều lần thử nghiệm loại bù nhìn kim loại biết chiến đấu này.

    Tại sao những lần trước không có vấn đề, nhưng lần này lại có vấn đề?

    Tự mình phát hiện những mình đã làm xuất hiện vấn đề, mà còn là vấn đề vô cùng nghiêm trọng, tâm tình lão ta bỗng nhiên không thể khống chế được. Hơn nữa, bây giờ lão ta đã vô cùng mỏi mệt, cộng thêm việc mãi suy nghĩ rốt cuộc Trương Bình đã làm như thế nào, nên phản ứng của lão ta bỗng nhiên chậm hơn bình thường.

    Khi lão ta ngẩng đầu lên, ba con bù nhìn bằng kim loại chỉ còn cách lão ta khoảng vài thước.

    Sáu ngọn lửa mang theo dung nham khủng khiếp, từ sáu cánh tay hình dạng ống pháo của ba con kim loại bù nhìn này phóng ra ngoài, ầm ầm hướng tới chỗ chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Nhưng với khoảng cách gần như vậy, thật không ngờ chưởng giáo núi Luyện Ngục vẫn có thể phản ứng và hành động kịp thời.

    Thân thể của lão ta tựa như xuyên qua không gian, trực tiếp xuất hiện bên cạnh một con bù nhìn kim loại, tung một chưởng đánh tới lồng ngực con bù nhìn này.

    Trong lòng bàn tay lão ta có hai ngọn lửa màu đen rất nhỏ đang xoay tròn, nhưng hai ngọn lửa này lại giúp lão ta tránh được hỏa lực của ba con bù nhìn kim loại, không thể gây tổn thương đến lão được.

    "Vèo!''

    Một tiếng động nhẹ vang lên, tựa như có một cái bàn ủi cực nóng đập mạnh lên một miếng thịt heo đông lạnh. Bàn tay này của lão ta đánh sâu vào con bù nhìn kim loại, sau đấy nguyên khí giữa hai bên va chạm với nhau, khiến cho vô số phù văn trên thân thể con bù nhìn kim loại này bị phá hỏng, một số ngọn lửa nhỏ còn từ sau lưng chúng phóng ra ngoài. Sau một khắc, cái bàn xoay hình tròn bên dưới con bù nhìn kim loại lập tức dừng lại, cả thân thể kim loại nặng nề bị đánh bay ra ngoài!

    Đối mặt với ba con bù nhìn kim loại cùng nhau đánh tới như ba ngọn núi lửa bộc phát, chưởng giáo núi Luyện Ngục vẫn có thể một chưởng đánh bay một con bù nhìn kim loại, thật sự là quá mạnh mẽ.

    Nhuwnng ngay trong nháy mắt này, chưởng giáo núi Luyện Ngục lại cảm nhận được một sự thay đổi bất ngờ trong cơ thể mình.

    Lão ta cảm thấy cả người mình như muốn mở rộng ra, toàn bộ hồn lực sẽ phóng ra ngoài.

    Đây không phải là cảm giác vô địch, mà chính là điềm báo bạo thể.

    Nhưng lão ta không có thời gian do dự, nên lão ta không cần quay đầu lại, hai cánh tay đã tự động trở ngược về sau với tốc độ còn nhanh hơn cả phi kiếm.

    Có hai luồng khói màu đen từ trong ống tay áo của lão ta phóng ra ngoài, tách ngọn lửa của bù nhìn kim loại phóng ra làm hai.

    Thân thể của lão ta không di chuyển, nhưng vì hai con bù nhìn kim loại này không ngừng tiến gần tới chỗ lão, nên song chưởng của lão đã tự chạm vào trong lồng ngực hai con bù nhìn kim loại.

    ''Keng!'', ''Keng!''...

    Trong trời đất vang lên hai âm thanh nổ vang như chuông lớn.

    Hai con bù nhìn kim loại lung lay một hồi, lồng ngực xuất hiện hai chưởng ấn rất lớn.

    Chỉ là còn chưa tới một tức ngắn ngủi, hai con bù nhìn kim loại còn đang lắc lư này lại tiếp tục tấn công chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục xoay người, vung chưởng.

    Chưởng giáp gặp nhau, lại có hai tiếng nổ mạnh!

    Có một số thần quan núi Luyện Ngục tu vi khá thấp đứng gần chưởng giáo núi Luyện Ngục, vội vàng lấy tay bịt tai lại, nhưng một số người lại phun ra máu tươi, nội phủ bị chấn động đả thương thê thảm.

    Hai con bù nhìn kim loại lại bị đẩy lui, nhưng sau đó lại tự động tấn công tới chưởng giáo núi Luyện Ngục...

    Tiếng nổ ầm ầm vang lên, hai con bù nhìn kim loại cứ thế bị đẩy lui rồi tự động tấn công...Sau khi Từ Sinh Mạt nói một câu kia xong, trong một khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi, hai con bù nhìn kim loại và chưởng giáo núi Luyện Ngục đã va chạm với nhau không biết bao nhiêu lần.

    ...

    Dưới chân núi Thiên Diệp quan, Hắc kỳ quân đang giằng co.

    Bởi vì những tiếng nổ còn lớn hơn tiếng sấm đấy, nên bé gái đang ngủ say trong Hắc kỳ quân bàng hoàng tỉnh lại. Cô bé này u mê ngẩng đầu, tuy không thể nhìn thấy chiếc xe người kéo và chưởng giáo núi Luyện Ngục đang chiến đấu đằng xa, nhưng cô bé này lại nhìn thấy những con voi trắng khổng lồ đang hoảng sợ lui về sau.

    Cô bé cảm thấy mấy con voi màu trắng có người cưỡi lên trên lui bước về sau như vậy là vì đang sợ mình, nên cô bé bỗng nhiên bật cười.

    Tiếng động ầm ầm và khí kình tỏa ra bắt đầu chấn nát cây cối xung quanh quan đạo Thiên Diệp quan.

    Từng gốc cây cối bị chấn nát, biến thành những mảnh vụn sắc như phi kiếm, sau đó bị gió thổi bay ra xa.

    Có vài miếng đâm về phía Nghê Hạc Niên trong rừng cây.

    Nghê Hạc Niên không còn cách xa chiến trường chính nữa.

    Với cảm giác và phản ứng của lão ta, lão ta tất nhiên có thể không sử dụng hồn lực, nhưng vẫn tránh được những miếng gỗ sắc bén đó.

    Chỉ là vào lúc này, lão ta có thể khẳng định chưởng giáo núi Luyện Ngục đã không thể sử dụng sức mạnh Đại thánh sư nữa.

    Tuy rằng hiện giờ chưởng giáo núi Luyện Ngục và hai con bù nhìn kim loại kia đang giằng co với nhau, nhưng dựa vào tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục mất hai chân đã từng bị mình giết chết, Nghê Hạc Niên biết rằng chưởng giáo núi Luyện Ngục không hề hao tổn sức mạnh của mình một cách vô ích, cuối cùng hai con bù nhìn kim loại đó sẽ bị chưởng giáo núi Luyện Ngục đánh vỡ, nhưng lão cảm thấy mình không cần chờ đợi thêm nữa.

    Nên lão ta không cần né tránh những mảnh gỗ sắc như phi kiếm kia.

    Lão ta đi thẳng tới trước, không quan tâm đến những thứ trước mặt mình, đi về phía quan đạo.

    Có rất nhiều mảnh gỗ bay tới trước mặt lão ta, nhưng khi còn cách lão ta vài xích, tất cả bỗng nhiên dừng lại, sau đó hóa thành từng dòng khí bụi rất nhỏ, tự động bay ra ngoài.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục xoay người, cảm thấy không thể tin được.

    Ngay cả Lâm Tịch cũng bị chấn kinh đến mức chết lặng, bởi vì đây cũng là biến hóa mà hắn ta không ngờ tới.
     
    Pisces thích bài này.
  8. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 71: Loạn cục

    Thịnh hội lần này ở Thiên Diệp quan là kết quả của sự thúc đẩy giữa hoàng đế Vân Tần và chưởng giáo núi Luyện Ngục. Nghê Hạc Niên có xuất hiện ở đây cũng không thể khiến người ta khiếp sợ, bởi vì trong tình huống các Thánh sư khác như con thiêu thân nhảy vào lửa, thêm một gã cung phụng triều đình cũng không là gì cả, điều khiến người ta kinh hãi chính là thực lực hiện giờ của Nghê Hạc Niên.

    Ngoại trừ hoàng đế Vân Tần, không có ai biết Nghê Hạc Niên đã đột phá Thánh giai.

    Ngay từ khi đánh một trận với Chung Thành và Dạ Oanh, tất cả mọi người tu hành đứng đầu đều cho rằng con đường đến với cảnh giới Đại thánh sư của Nghê Hạc Niên đã bị đoạn tuyệt.

    Hơn nữa, vào lễ tế thu năm ngoái, sau trận tỷ thí với tên đại trưởng lão tàn phế của núi Luyện Ngục, một số người còn cho rằng Nghê Hạc Niên sẽ sớm chết.

    Sau đó Nghê Hạc Niên không xuất hiện nữa, nhiều người còn cho rằng lão ta đã chết.

    Nhưng không có ai ngờ rằng khi Nghê Hạc Niên xuất hiện lại, lão ta đã đột phá đến cảnh giới Đại thánh sư!

    Đây là biến hóa mà ngay cả Lâm Tịch cũng không ngờ tới, hắn vẫn đang đợi, đợi đến lúc chưởng giáo núi Luyện Ngục sử dụng ba con bù nhìn kim loại kia. Theo hắn nghĩ, một khi chưởng giáo núi Luyện Ngục sử dụng ba con bù nhìn kim loại, lại có bảy viên bảo thạch của người tu hành cổ, bọn họ vẫn có thể đánh chết chưởng giáo núi Luyện Ngục, tựa như đã từng đối phó với con lão Hải yêu vương.

    Mà bây giờ Nghê Hạc Niên lại xuất hiện với cảnh giới Đại thánh sư, khiến cho toàn bộ trận chiến đã bị rối loạn.

    Ánh mắt mọi người cũng tụ tập trên người Nghê Hạc Niên, hiện giờ mọi người cũng rất muốn biết mục đích của Nghê Hạc Niên đến đây là gì.

    ...

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục đối mặt với Nghê Hạc Niên, nhưng hai tay vẫn đánh về sau chiến đấu với hai con bù nhìn kim loại.

    Ngoài thần sắc khiếp sợ đang xuất hiện rõ trong mắt, lão ta còn cảm thấy hối hận.

    Nếu như biết Nghê Hạc Niên chẳng những không bị thương nặng đến chết, mà còn đột phá đến Đại thánh sư, vậy lão ta tuyệt đối sẽ không đến Vân Tần.

    Trong mấy chục năm nay, đối với một người như lão ta, địch nhân trong mắt hắn cũng chỉ có học viện Thanh Loan, lão ta chưa bao giờ để ý đến đế quốc Vân Tần hay Đại Mãng. Nhưng vào lúc này, lão ta thật sự cảm thấy rất tức giận, rất muốn hủy diệt toàn bộ đế quốc Vân Tần này.

    Tại sao đế quốc này có thể có nhiều người tu hành thiên tài như vậy? Sao có thể có nhiều Đại thánh sư như vậy?

    Lão ta vẫn là người vô địch thế gian này, nên mặc dù đối mặt với Nghê Hạc Niên, lão ta vẫn khinh thường che giấu tâm tình của mình, tất cả mọi người ở đây đều cảm thấy sự khiếp sợ và phẫn nộ của lão ta.

    Nghê Hạc Niên cũng cảm nhận được sự tức giận của chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    - Ngươi rất tức giận?

    Trong khi chưởng giáo núi Luyện Ngục vẫn đánh vào hai con bù nhìn kim loại, phát ra âm thanh kinh khủng tựa như thần ma đánh nhau, lão ta cũng lên tiếng, bình tĩnh nói:

    - Ta có thể hiểu được vì sao ngươi lại tức giận, nhưng thật ra ngươi không có lý do gì để tức giận....Bởi vì những người tu hành Đại Mãng có thể đạt đến thành tựu cao hơn đều đã bị ngươi biến thành chó, hoặc là giết chết. Vì một người như ngươi, nên thế giới tu hành của Đại Mãng luôn luôn không thể đầy màu sắc như thế giới tu hành Vân Tần.

    Ngay tại lúc này, Nghê Hạc Niên nói một câu như vậy, tựa hồ rất nhàm chán, rất lung tung.

    Nhưng chưởng giáo núi Luyện Ngục cho rằng lão ta có tư cách nói chuyện với mình, nên sự tức giận trong lòng lão ta dần biến mất, vừa đẩy lui hai con bù nhìn kim loại, vừa bình tĩnh lên tiếng:

    - Ta thừa thận ta đã xem thường ngươi.

    Nghê Hạc Niên bình tĩnh nói:

    - Không sao, thế gian này có quá nhiều người xem thường ta.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục nhìn lão ta, lạnh giọng:

    - Ngươi tới đây để giết ta?

    Nghê Hạc Niên gật đầu, nói:

    - Ta tới giết ngươi.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục suy nghĩ một chút, nói:

    - Ngươi giết ta vì Trưởng Tôn Cẩm Sắt?

    Nghê Hạc Niên lắc đầu:

    - Là ta muốn giết ngươi.

    Những gì chưởng giáo núi Luyện Ngục và Nghê Hạc Niên đang nói nghe tựa như rất nhàm chán, nhưng bởi vì cả hai đều là người mạnh nhất thế gian, mà mỗi một lời lại ẩn chứa sát khí khủng khiếp, nên từng lúc lại có những luồng sát khí tuôn ra bên ngoài, bao quanh mỗi người ở đây.

    - Tại sao?

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục khẽ nhíu mày, không hiểu mà hỏi:

    - Giết ta, ngươi sẽ phải chết.

    Nghê Hạc Niên nhìn chưởng giáo núi Luyện Ngục, khẽ cười:

    - Một người giống như ta, cả đời chỉ theo đuổi vô địch. Ta không giống Thân Đồ thị các ngươi, vừa sinh ra đã có được những thứ người khác không có như ngươi, nên ta nghĩ càng đơn giản hơn. Cả đời này, ta chỉ muốn chiến thắng những cường giả còn ở trước ta, hiện giờ trước mặt ta chỉ còn có ngươi, nếu như không chiến thắng ngươi, không thử giết ngươi, vậy cuộc sống của ta không còn ý nghĩa nữa.

    Chỉ là mấy câu nói ngắn ngủn, nhưng đã miêu tả rất thật cuộc đời của Nghê Hạc Niên.

    Tất cả mọi người đều biết mình sai rồi.

    Trước đó, tất cả mọi người đều cho rằng đại cung phụng triều đình Vân Tần là con chó trung thành nhất của hoàng thất Vân Tần, trung thành đến mức có thể không tiếc tính mạng mình mà giết chết toàn bộ kẻ thù của hoàng đế Vân Tần. Nhưng bây giờ mọi người lại hiểu tất cả điều đó đều không có ý nghĩa đối với Nghê Hạc Niên, mục tiêu cả đời của lão ta chỉ có một, đó là giết chết toàn bộ người tu hành trước mặt lão ta.

    Lão ta đúng là tu hành si.

    Chỉ riêng phần tín niệm vĩnh viễn không thay đổi này, đã đủ cho toàn bộ mọi người phải tôn kính.

    - Được, lão Nghê ngươi quả nhiên là một hán tử. Ngươi giết hắn, hàng năm ta sẽ dâng hương cho ngươi.

    Từ Sinh Mạt vốn cảm thấy Lâm Tịch không được, nên cực kỳ oán hận. Hiện giờ đột nhiên xuất hiện ba con bù nhìn kim loại đối phó chưởng giáo núi Luyện Ngục, rồi có thêm Nghê Hạc Niên muốn giết chưởng giáo núi Luyện Ngục, nên hắn ta nhất thời hưng phấn, nói lớn.

    Bây giờ chính chưởng giáo núi Luyện Ngục cũng cảm thấy tronng đám người Lâm Tịch, người đáng ghê tởm nhất chính là Từ Sinh Mạt. Lão ta rất muốn giết chết Từ Sinh Mạt, nhưng vì Nghê Hạc Niên bất động, nên lão ta cũng không dám phân tâm giết Từ Sinh Mạt.

    - Ta sẽ giết các ngươi trước.

    Nhưng ngay lúc này, Nghê Hạc Niên lại chậm rãi xoay người, nhìn Từ Sinh Mạt một cái, rồi nhìn Lâm Tịch nói.

    Tất cả mọi người sợ hãi kinh ngạc.

    Từ Sinh Mạt ngẩn ngơ, không thể tin được mà kêu lên:

    - Nghê Hạc Niên, ngươi nói cái gì?

    Nghê Hạc Niên không để ý đến hắn, mà bình tĩnh nhìn Lâm Tịch, tự nhiên nói:

    - Ta vẫn rất muốn biết nếu như Tướng Thần và chưởng giáo núi Luyện Ngục đối đầu với nhau, người nào sẽ mạnh hơn. Bây giờ nhìn lại, dường như là chưởng giáo núi Luyện Ngục vẫn mạnh hơn, ta tựa hồ có thể giết chết các ngươi dễ dàng. Nhưng không có ai thật sự hiểu được thiên phú Tướng Thần là như thế nào, nên ta càng phải tự mình cảm nhận.

    Lâm Tịch cảm thấy thật rối loạn, nhưng hắn vẫn cố gắng ngẩng đầu, nhìn Nghê Hạc Niên, hỏi một câu tối nghĩa:

    - Ngươi nói tự mình cảm nhận chính là muốn giết chết ta?

    Đối với tốc độ ra tay của Đại thánh sư, những lời Lâm Tịch vừa nói vô cùng chậm chạp, nên khi hắn nói xong, chưởng giáo núi Luyện Ngục đã tung chưởng về hai con bù nhìn kim loại hơn mười lần.

    Ngay khi Lâm Tịch nói xong chữ cuối cùng, bỗng nhiên có âm thanh kim loại vỡ vụn từ bên trong thân thể hai con bù nhìn kim loại vang lên, sau đó toàn bộ ánh sáng bao quanh thân thể hai con bù nhìn kim loại này đều biến mất, rồi không tiếp tục tiến tới trước được nữa, cuối cùng bị chưởng giáo núi Luyện Ngục tung chưởng đánh văng xuống dưới chân núi.

    Cả quan đạo hoàn toàn yên tĩnh.

    Nghê Hạc Niên nhìn Lâm Tịch, gật đầu.

    Từ Sinh Mạt hồi phục tinh thần, quát to lên:

    - Nghê Hạc Niên, ngươi là đồ điên khùng.

    - Ta không cần để ý đến suy nghĩ người khác.

    Nghê Hạc Niên vẫn không nhìn Từ Sinh Mạt, chỉ lẳng lặng nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Dù sao nếu không có Trưởng Tôn Cẩm Sắt, ta cũng không thể đạt tới tu vi ngày hôm nay. Cho dù là xét về nhân tình, ta vẫn phải giết chết các ngươi.

    Đây đúng là một ý nghĩ rất điên khùng. Theo ý của Nghê Hạc Niên, cho dù lúc trước lão đã làm nhiều chuyện, vì hoàng đế Vân Tần mà giết chết nhiều đối thủ cường đại, cũng chỉ là những bậc thang trên con đường tu hành của lão ta, vì lão mà làm. Chỉ có bây giờ giết chết Lâm Tịch, mới xem như là lão làm vì hoàng đế Vân Tần.

    Tâm tình của mấy người bên trận doanh Lâm Tịch tựa như từ trên trời cao rơi xuống vực sâu.

    Nghê Hạc Niên và chưởng giáo núi Luyện Ngục cùng chiến đấu với nhau, lưỡng bại câu thương, là kết quả mà ai ai cũng mong đợi, nhưng tình thế bây giờ càng lúc càng rối loạn hơn.

    Muốn giết chết chưởng giáo núi Luyện Ngục, phải giết chết Nghê Hạc Niên?

    Hay là đối phó với Nghê Hạc Niên trước, rồi giết chết chưởng giáo núi Luyện Ngục?

    Một chưởng giáo núi Luyện Ngục đã vô địch cả thế gian, bây giờ lại thêm Nghê Hạc Niên vô địch Vân Tần, cả hai đều là Đại thánh sư, ai có thể địch lại?

    Lâm Tịch ho khan một cái.

    Đây là một tình thế mà cho dù hắn có biết trước, có dự đoán trước, cũng không thể thay đổi được.

    Khuôn mặt và đôi mắt của hắn tràn đầy sự đau khổ.

    Tất cả mọi người đều cho rằng sự đau khổ của hắn đến từ việc không cam lòng khi học viện Thanh Loan bị hủy diệt, để cho hoàng đế Vân Tần làm ngư ông đắc lợi.

    Nhưng điều khiến mọi người không ngờ chính là hắn ta lại cố gắng lau đi mồ hôi lạnh ở tay, sau đấy nhìn Nghê Hạc Niên, chân thành nói:

    - Ngươi không giết được ta. Nếu như ngươi cố gắng làm như vậy, kết quả cuối cùng chính là ngươi chết trong tay, sau đấy sẽ giúp chưởng giáo núi Luyện Ngục làm ngư ông đắc lợi. Hắn sẽ chờ ta giết ngươi xong, rồi ra tay giết ta.

    Ngay cả những người hiểu Lâm Tịch nhất là Cao Á Nam và Nam Cung Vị Ương đều cảm thấy giật mình và không thể tin được, nhưng các nàng lại có thể cảm nhận được sự chân thành trong lời nói của Lâm Tịch.

    Thần sắc chấn động lại xuất hiện trên khuôn mặt chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Nghê Hạc Niên nhíu mày, suy nghĩ một hồi, nhưng không đợi lão lên tiếng, Lâm Tịch đã nói:

    - Trì Vũ Âm, cô chứng minh cho lão ta thấy một chút.

    Trì Vũ Âm cũng không thể ngờ là vào ngay lúc này Lâm Tịch mới ra lệnh cho nàng ra tay.

    Áp lực hiện giờ khiến cả người nàng phải run rẩy, nhưng nàng cũng không ngừng lại, quán chú hồn lực vào trong bảy viên bảo thạch trong ống tay áo của mình.

    Bảy viên bảo thạch tản phát khí tức tang thương từ trong ống tay áo của nàng bay ra, xoay quanh thân thể của nàng.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục nháy mắt liên tục.

    Nghê Hạc Niên cũng nhíu mày lại thật chặt.

    Đối với người như lão ta và chưởng giáo núi Luyện Ngục, không cần phải ra tay để thử nghiệm, vẫn có thể cảm nhận được phù văn và sức mạnh đang tản phát trong trời đất.

    - Cái này nhiều lắm chỉ có thể ngăn cản Thánh sư.

    Nghê Hạc Niên nhìn bảy viên bảo thạch chưa từng xuất hiện trên thế gian này, nói.

    - Đã đủ rồi, nếu sử dụng sức mạnh trên Thánh sư, ngươi cũng sẽ chết.

    Lâm Tịch nhìn Nghê Hạc Niên dường như đang tỏ ý xem thường, kiên định nói:

    - Hơn nữa, trong tay chúng ta không chỉ có nhiêu sức mạnh này.
     
    Pisces thích bài này.
  9. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 72: Cừu hận

    - Ngươi không được quên ngươi ít nhất là người Vân Tần.

    - Ngươi kiên trì với con đường của mình, một lòng tu hành nên mới có thành tựu như ngày hôm nay. Ngươi cảm thấy thiếu Trưởng Tôn Cẩm Sắt một nhân tình, muốn trả nhân tình đó cho hắn, nhưng ngươi sinh ra tronng phố phường Trung Châu, sinh ngươi nuôi ngươi cũng là người Vân Tần, mỗi giọt nước ngươi uống, mỗi hạt cơm ngươi ăn, ngươi có thể trở thành người tu hành, đều có liên quan đến Vân Tần. Cuộc đời của ngươi đều có dấu vết của Vân Tần. Không có Vân Tần, không có những người trong thành Trung Châu, vĩnh viễn sẽ không có ngươi ngày hôm nay. Ngươi thiếu Vân Tần nhiều nhân tình như vậy, ngươi không muốn trả sao?

    - Ngươi muốn giết ta, vậy ít nhất phải cùng chúng ta giết chết chưởng giáo núi Luyện Ngục. Chúng ta có thể liên thủ giết hắn trước, sau đấy lại phân định sinh tử.

    Lâm Tịch tiếp tục nói.

    Hắn cũng không hi vọng xa rời rằng những lời nói của mình có thể đả động Nghê Hạc Niên, bởi vì hắn biết với những người như Nghê Hạc Niên hay chưởng giáo núi Luyện Ngục, không thể dùng cách nghĩ người bình thường để suy đoán được. Chỉ vì hiện giờ hắn đã rất yếu ớt, sợ mình không kiên trì được, một khi thoát nhược sẽ trực tiếp ngất đi, nên mới nói.

    Nhưng sự đau đớn và thống khổ trên gương mặt hắn hiện giờ không chỉ vì sự khó chịu trong thân thể, mà vì hắn đang suy nghĩ có nên bỏ đi một đồ vật cực kỳ quan trọng đối với học viện hay không. Hắn còn có một sức mạnh dựa vào, nhưng luồng sức mạnh này có thể giết chết bất kỳ Thánh sư nào, còn có thể giết Đại thánh sư hay không hắn lại không biết. Mà điều quan trọng nhất chính là chỉ có hắn mới làm được việc này, nên hắn phải tìm cách khôi phục chút sức mạnh của mình.

    Có rất nhiều sắc màu khác thường xuất hiện trong đôi mắt đục ngầu của Nghê Hạc Niên.

    Sắc màu này giống như một giọt nước đọng lại trên lá chuối khi thành Trung Châu vừa đón một ngày mới, lại giống như một ánh lửa thấp thoáng bên trong ngôi nhà ngói ở thôn quê khi chiều tà buông xuống.

    Ai cũng có thể nhận ra Nghê Hạc Niên không phải là người hoài niệm, nhưng mọi người đều cảm nhận được vì đang đứng trước thời khắc quan trọng của đời mình, nên Nghê Hạc Niên không khỏi nhớ lại một số chuyện xưa.

    Tất cả mọi người cảm thấy có lẽ còn hi vọng, nên lúc này gần như mọi người đều ngừng thở, chỉ có Lâm Tịch thỉnh thoảng ho nhẹ.

    Nghê Hạc Niên trầm mặc rất lâu.

    Lão ta suy nghĩ rất lâu, sau đó mới ngẩng đầu lên.

    Điều khiến tất cả người bên phía học viện Thanh Loan trong nháy mắt cảm thấy giá lạnh, chính là Nghê Hạc Niên chậm rãi lắc đầu:

    - Ta thừa nhận ngươi nói đúng vài điều, nhưng ngươi lại càng khiến ta cảm thấy nguy hiểm hơn, nên ta sẽ giết chết các ngươi trước.

    - Ngươi cố ý chơi ta sao?

    Từ Sinh Mạt rất giận dữ mà quát to lên.

    Không có ai cho rằng vào lúc này rồi mà Nghê Hạc Niên còn muốn trêu chọc Từ Sinh Mạt, nhưng hắn ta cảm thấy Nghê Hạc Niên vừa bị đả động xong lại kiên định cự tuyệt, hơn nữa còn là sau khi Lâm Tịch ra lệnh Trì Vũ Âm thể hiện sức mạnh của mình, mà còn giữ nguyên quyết định, thật sự là rất giống như đang trêu chọc họ.

    - Nghê Hạc Niên, chẳng lẽ đầu ngươi chỉ toàn phân và nước tiểu? Chẳng lẽ ngươi được người Vân Tần dùng phân và nước tiểu nuôi lớn sao? Nên muốn báo thù Vân Tần vào lúc này sao?

    Từ Sinh Mạt mắng cực kỳ oán độc, vô cùng khắc bạc.

    Nhưng tiếng chửi bậy khó nghê của hắn lại đột nhiên dừng lại.

    Không phải bởi vì Nghê Hạc Niên ra tay với hắn, mà là vì bên trong khu rừng bên cạnh, đột nhiên có một màu đen quen thuộc xuất hiện.

    Ánh mắt Từ Sinh Mạt thoáng sáng lên, nhưng sau đó càng thất vọng hơn, thiếu chút nữa đã té ngã, muốn ngất đi.

    Màu đen quen thuộc đấy chính là màu của học viện Thanh Loan, nên hắn mới cho rằng đó là cứu tinh.

    Nhưng người xuất hiện lúc này không phải là cường giả học viện nào hắn quen biết, mà chính là một nữ đệ tử có độ tuổi gần bằng với mấy người Biên Lăng Hàm, mà cơ thể nàng ta còn gầy yếu hơn rất nhiều.

    Nữ đệ tử học viện Thanh Loan hơi gầy yếu, dáng vẻ câu nệ, chính là Ngải Khí Lan.

    Ngoại trừ đám người Lâm Tịch, tất cả người tu hành còn lại đều không biết tên của nữ đệ tử học viện Thanh Loan vừa xuất hiện này.

    Chỉ là dựa vào bộ áo bào đen kỳ lạ, có thể che phủ hết cả người mà vẫn giúp nàng ta nhìn được, màu đen tựa như còn sống mà quấn quanh nàng ta, rất nhiều người lập tức suy đoán nàng ta chính là Thủ dạ giả thế hệ này của học viện Thanh Loan, đã từng xuất hiện trong chiến dịch lăng Đông Cảnh.

    Thủ dạ giả đáng lẽ phải luôn ẩn núp trong bóng tối.

    Nhưng nhìn thấy nữ đệ tử học viện Thanh Loan này không nói lời nào mà cúi chào Lâm Tịch, sau đó kiên định đứng trước đám người Lâm Tịch, nhìn Nghê Hạc Niên, mọi người liền hiểu ý nàng.

    Với tu vi nàng hiện giờ, dù là ẩn núp đánh lén, hay là quang minh chính đại tấn công, tất cả đều không có tác dụng đối với Nghê Hạc NIên.

    Ý của nàng bây giờ chính là: Nếu như ngươi muốn giết Lâm Tịch, vậy phải vượt qua thi thể của nàng.

    ...

    Quan đạo lại yên tĩnh.

    Ánh mắt của những thần quan núi Luyện Ngục ngày càng phức tạp hơn.

    Ngay từ lúc bắt đầu, Lâm Tịch hoàn toàn không dựa vào chiến lực cá nhân của mình để đối kháng với chưởng giáo núi Luyện Ngục. Hơn nữa, sau khi các bất ngờ không ngừng xuất hiện như vậy, cộng thêm hành động hiện giờ của Ngải Khí Lan, ít nhất mọi người đều cảm thấy có lẽ sẽ còn có người xuất hiện bên cạnh Lâm Tịch.

    "Đang..."

    Vào lúc này, trên quan đạo yên tĩnh mà đè nén nặng nề, bỗng nhiên có một âm thanh thanh thúy vô cùng dễ nghe vang lên. Âm thanh này tựa như những chuông gió được treo trong nhà ở thành Trung Châu, nhưng sau một khắc, rất nhiều người cảm thấy màng nhĩ đau nhói, tựa như bên trong âm thanh này có ẩn chứa đao kiếm.

    Ánh mắt vốn lạnh lùng của Nghê Hạc Niên lập tức xuất hiện thần sắc khác thường.

    Âm thanh này từ tay Tần Tích Nguyệt phát ra.

    Thông qua âm thanh này, lão ta lập tức nhớ tới trận đánh với Chung Thành và Dạ Oanh trong thành Trung Châu.

    Cũng chính vì âm thanh này mà lão ta cảm thấy hành động hiện giờ của Ngải Khí Lan và Tần Tích Nguyệt còn ẩn chứa một ý nghĩa khác.

    - Các ngươi muốn báo thù cho lão sư?

    Nghĩ tới hai đối thủ đã từng khiến mình cảm thấy ngoài ý muốn, nhưng đều bị chính mình đánh bại, lão ta hơi kiêu ngạo tươi cười, nói:

    - Dùng cách thức chôn cùng này sao?

    - Ngươi cho rằng Dạ Oanh từng thành công ngăn ta giết chết Chung Thành, ngươi cảm thấy ngươi có thể bắt chước Dạ Oanh, ngăn ta giết Lâm Tịch?

    Nghê Hạc Niên đang hưởng thụ cảm giác vô địch lúc trước của chưởng giáo núi Luyện Ngục, nên lão ta lại nhìn Tần Tích Nguyệt, trào phúng:

    - Ngươi đừng quên...

    Lão ta định nói nếu như không có một lão già khác trong thành Trung Châu, không có Vũ Hóa gia, cho dù là người như Dạ oanh, cũng không thể mang Chung Thành rời khỏi thành Trung Châu được. Nhưng lời lão ta định nói đã bị gián đoạn.

    Bởi vì ngay lúc này, lại có một người mặc áo bào đen khác bước ra quan đạo.

    Đây cũng là một đệ tử học viện Thanh Loan trẻ tuổi rất gầy. Bởi vì đã lâu rồi không gặp mấy người Lâm Tịch, nên đám người Lâm Tịch đầu tiên cảm thấy xa lạ, nhưng nhờ có mái tóc vàng óng trên đầu, nên đám người Lâm Tịch lập tức nhớ ra người này là ai.

    - Vũ Hóa Thiên Cực!

    Biên Lăng Hàm lập tức kinh hô.

    ...

    Trận chiến với học viện Lôi Đình năm xưa, cho dù những người trẻ tuổi này đã từng cáo biệt, nhưng vì chiến tranh quá tàn khốc, nên họ đều cảm thấy thời gian quá xa xôi.

    Khi đó học viện Lôi Đình vô cùng mạnh mẽ, mà hiện giờ học viện Lôi Đình và học viện Tiên Nhất gần như không còn tồn tại nữa, nên có một số người đã từng tham gia trận tỷ thí đó, hầu hết đều đã quên đi Vũ Hóa Thiên Cực bị thương nặng trong trận chiến năm xưa, rồi ra ngoài học viện lịch lãm.

    Lâm Tịch nhìn đồng học đã từng trách cứ bọn hắn ham mê hưởng thụ, không có tín ngưỡng. Nghĩ đến trận tỷ thí trên Thập chỉ lĩnh đầy tuyết năm xưa, tim của hắn cảm thấy ấm áp, nhưng vì biết đây không phải là lúc hoài niệm, nên hắn lập tức đau đớn ho nhẹ.

    - Ngươi không cần đến đây chịu chết với ta.

    Hắn không suy nghĩ nhiều, nhìn Vũ Hóa Thiên Cực, nói:

    - Mặc dù ta đã cứu ngươi, nhưng Vũ Hóa gia các ngươi bảo vệ người thân ta, đã sớm huề nhau rồi.

    - Ta đến đây không phải vì ân cứu mạng của ngươi.

    So sánh với mấy năm trước, tướng mạo của Vũ Hóa Thiên Cực không thay đổi nhiều, nhưng ánh mắt hắn nhìn Lâm Tịch không còn sự khinh thường, mà đó là ánh mắt đầy tôn kính.

    Hắn nói một câu này với Lâm Tịch, nhưng sau đó lại nhìn Nghê Hạc Niên, nghiêm nghị nói:

    - Ta ra ngoài bởi vì ta là người của học viện Thanh Loan, vì ta muốn báo thù cho Vũ Hóa gia.

    Lâm Tịch đang rất suy yếu, nhưng khi nghe đến đây, hắn lập tức cả kinh. Hắn nghĩ rằng nếu như Vũ Hóa gia xuất hiện, không thể chỉ có một mình Vũ Hóa Thiên Cực, nên hắn lập tức sợ hãi.

    - Ngươi nói cái gì?

    Thân thể hắn run rẩy, cả người gần như co quắp lại.

    - Trước khi đến đây, hắn đã giết mọi người ở điện Tế ti.

    Vũ Hóa Thiên Cực hít sâu một hơi, chậm rãi nói.

    Mọi người hít một hơi thật sâu.

    Sắc mặt vốn đã tái nhợt của Cao Á Nam càng trắng như tờ giấy.

    - Chỉ bởi vì không muốn người của điện Tế ti đến đây, nên ngươi đã giết chết hết bọn họ?

    Nàng nhìn Nghê Hạc Niên, quát to, cả người run rẩy vì tức giận.

    Hai tay Từ Sinh Mạt cũng lạnh như băng giá. Sau khi Đông Vi bắn mũi tên kia ra mà vẫn không thể giết chết chưởng giáo núi Luyện Ngục, hắn đã bắt đầu chửi bới mấy lão già ở điện Tế ti, bởi vì hắn cảm thấy với thực lực của những lão già điện Tế ti đó, chỉ cần tới chiến trường này, như vậy vẫn có thể quyết định vài thứ. Mà bây giờ, hắn rốt cuộc đã biết được vì sao không có một ai ở điện Tế ti xuất hiện ở đây.

    Hắn cũng không mắng chửi Nghê Hạc Niên nữa, bởi vì hắn thật sự không biết nên chửi Nghê Hạc Niên như thế nào.

    Lúc này, những quan viên và người tu hành Vân Tần ở trong Thiên Diệp quan càng cảm thấy rét lạnh hơn. Bởi vì những lời của Vũ Hóa Thiên Cực càng để bọn họ nghĩ đến một sự thật khác. Mặc dù Nghê Hạc Niên chỉ cần sử dụng sức mạnh trên Thánh sư sẽ nhất định bạo thể chết, nhưng chỉ cần lão ta áp chế sức mạnh ngang với Thánh sư, cảm giác của lão ta vẫn là Đại thánh sư, tốc độ phản ứng và ra tay của lão ta vẫn vượt xa Thánh giai, nên chiến lực của lão ta hơn Thánh sư rất nhiều.

    Cho nên, bây giờ Nghê Hạc Niên và chưởng giáo núi Luyện Ngục vẫn là vô địch trong Thánh sư, trừ khi buộc được lão ta phải sử dụng sức mạnh trên Thánh sư.

    "Phốc!''

    Lâm Tịch ho ra máu tươi.

    Nghĩ đến những người ở điện Tế ti mình đã từng tiếp xúc, tâm tình của hắn hiện giờ đã không còn nghĩ đến việc làm cách nào để câu thông với ý nghĩ hơn xa người thường của Nghê Hạc Niên, mà chính là tràn đầy sát ý và lửa giận.

    - Ta hi vọng ngươi học được quang minh điện Tế ti.

    Lâm Tịch ho ra máu tươi thở một cách khó khăn, nói với Vũ Hóa Thiên Cực:

    - Ngàn vạn lần ngươi đừng nói với ta rằng...ngươi chưa học được.
     
    Pisces thích bài này.
  10. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 73: Một chiêu của Tướng Thần

    - Ta học được quang minh điện Tế ti.

    Âm thanh của Vũ Hóa Thiên Cực tựa như từ trên trời cao vang xuống.

    Mặc dù vừa rồi không có ai ngừng lại, nhưng Lâm Tịch lại chỉ cảm thấy xa xôi như mấy thế kỷ.

    Hắn thở sâu buông lỏng, cả người đổ đầy mồ hôi, ánh mắt cũng dần mơ hồ, thậm chí không thấy rõ Vũ Hóa Thiên Cực bên cạnh, nhưng âm thanh của hắn lại vô cùng bình tĩnh và lạnh lùng:

    - Vậy chúng ta có thể thử giết bọn hắn.

    Bây giờ chính Nam Cung Vị Ương cũng không thể hiểu Lâm Tịch đang nghĩ gì.

    - Thi triển quang minh với ta.

    Chính vì nghĩ mãi không hiểu, nàng liền quyết định chọn phương pháp của mình, nói với Vũ Hóa Thiên Cực.

    - Phải để ta làm.

    Lâm Tịch cố gắng thở đều, nhẹ nhàng lắc đầu:

    - Cô nhiều nhất chỉ có thể giết chết một chưởng giáo núi Luyện Ngục hoặc là Nghê Hạc Niên, như vậy không có ý nghĩa.

    Nam Cung Vị Ương nhíu mày, nhưng cảm nhận được sự khẳng định của Lâm Tịch, mà nàng chưa bao giờ cải cọ với Lâm Tịch, nên nàng nhìn Vũ Hóa Thiên Cực, ý bảo hắn hãy nghe theo Lâm Tịch.

    Vũ Hóa Thiên Cực không nói lời nào, bắt đầu sáng lên.

    Có rất nhiều điểm ánh sáng tinh khiết mà chói mắt, từ trên người của hắn ta xông ra ngoài, rơi vào người Lâm Tịch.

    Khí tức trên người hắn bắt đầu suy yếu, mà khí tức trên người Lâm Tịch bắt đầu tràn đầy, giống như là tính mạng hai người truyền cho nhau.

    ..

    Sau khi Nghê Hạc Niên và Lâm Tịch bắt đầu nói chuyện, chưởng giáo núi Luyện Ngục vẫn trầm mặc, tựa như một lãng khách bị quên đi.

    Ngay nháy mắt Vũ Hóa Thiên Cực phát ra quang minh, lão ta bước ra sau một bước.

    Chỉ là một bước, nhưng thân thể uy nghiêm của lão ta như hóa thành một luồng gió mát, vô thanh vô tức xuất hiện sau chiếc xe người kéo khoảng mấy chục bước.

    Với người như lão ta, mặc dù đang đóng vai thành một lãng khách bị bỏ quên, cũng là người nắm cả thế giới trong tay mình. Trong khoảng thời gian này, một trong những nguyên nhân quan trọng nhất khiến Nghê Hạc Niên chưa ra tay là vì lão ta trầm mặc.

    Nghê Hạc Niên lo lắng trong khi đang đối phó với đám người Lâm Tịch, lão ta lại đột nhiên ra tay đánh lén.

    Lão ta trầm mặc, đại biểu cho ở đây có ba bên.

    Mà bây giờ lão ta lui bước là để biểu lộ thái độ, giúp cho Nghê Hạc Niên không còn lo lắng đến sự tồn tại của lão, mà lão ta lui bước như vậy, cũng có nghĩa đại chiến giữa Nghê Hạc Niên và đám người Lâm Tịch đã bắt đầu.

    ...

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục lui, Nghê Hạc Niên cũng đứng yên.

    Nhưng lão ta đứng yên trên quan đạo, không có nghĩa lão ta không ra tay.

    Lão ta bất động là vì khi lần đầu tiên tiến vào thành Trung Châu, lão ta chỉ là một người tu hành cấp thấp chỉ xứng đáng xách giầy cho những đại nhân vật khác, lão ta đã từng tận mắt nhìn thấy vô số trận chiến giữa Trương viện trưởng và các cường giả người tu hành. Cho nên, lão ta biết rõ đối với những Tướng Thần như Trương viện trưởng và Lâm Tịch, họ có thể nắm chặc thời cơ ra tay hơn bất cứ người tu hành nào. Vì thế, khi đối mặt với Tướng Thần, phương pháp tốt nhất chính là lấy bất biến đối phó vạn biến, toàn lực cảm giác, đợi chờ Tướng Thần ra tay trước.

    - Các ngươi cũng lui xa một chút.

    Khi thân thể của Lâm Tịch lấp lóe ánh sáng, ánh mắt của hắn cũng tập trung vào người Nghê Hạc Niên, nói một câu này, sau đó quay đầu nói với Trì Vũ Âm:

    - Cô cũng đừng quan tâm việc khác...ta chỉ muốn cô sử dụng bảy viên bảo thạch này.

    Hai câu này của Lâm Tịch hiển nhiên có ý là để cho Cao Á Nam và mọi người bên cạnh rời đi, đồng thời nhờ Trì Vũ Âm lưu lại giúp hắn phòng ngự.

    Nhất thời không có ai lui về sau.

    Bởi vì tất cả mọi người đều hoài nghi Lâm Tịch có phải đang nghĩ việc tự sát hay không.

    - Yên tâm, ta chỉ muốn thử giết bọn hắn, chứ không phải là muốn tự sát.

    Lâm Tịch nhìn ánh mắt Cao Á Nam, chân thành nói câu này.

    Hiển nhiên Cao Á Nam là người hiểu Lâm Tịch, nên khi nhìn vào ánh mắt Lâm Tịch, nàng gật đầu, không nói thêm gì nữa mà nhanh chóng xoay người, lui về Thiên Diệp quan.

    Nam Cung Vị Ương cau mày, nhưng không do dự gì, xoay người đi theo Cao Á Nam.

    Ngoại trừ Trì Vũ Âm ra, những người còn lại đều lui bước về sau theo Cao Á Nam.

    Nghê Hạc Niên nhíu mày.

    Lão ta ngẩng đầu lên, không khí xung quanh trong nháy mắt trở nên an tĩnh tuyệt đối, giống như biến thành một khối pha lê, sau đấy lão ta nhìn về phía Cao Á Nam ngoài xa một cái.

    Lâm Tịch lại nở nụ cười, trào phúng:

    - Nghê đại cung phụng, loại hư chiêu này không có tác dụng đối với ta.

    Nói xong câu đó, hắn liền ném Đại Hắc trong tay mình ra đằng trước.

    Nghê Hạc Niên còn định mở miệng nói gì đó, nhưng động tác này của Lâm Tịch lại khiến lão ta và chưởng giáo núi Luyện Ngục ở ngoài xa nhất thời không thể phản ứng kịp.

    Ngay khi ném ra Đại Hắc, cả tay của Lâm Tịch bắt đầu phát ra ánh sáng tinh khiết, tạo thành một cột sáng chói mắt.

    Ánh sáng chói mắt nhất cùng với màu đen thâm trầm của Đại Hắc tạo thành sự tương phản rõ rệt.

    Chẳng lẽ một khi quang minh tuyệt đối rơi vào màu đen thâm trầm của Đại Hắc có thể tạo nên sức mạnh trước nay chưa từng có.

    Trong nháy mắt này, cả Nghê Hạc Niên và chưởng giáo núi Luyện Ngục đều không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra.

    Nhưng gần như là cùng một lúc, bọn họ phát hiện trong bàn tay đầy ánh sáng của Lâm Tịch còn có vật khác.

    Đó là một mảnh tinh thạch màu xanh da trời vô cùng sắc bén.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục nghĩ tới một khả năng. Lão ta phản ứng còn nhanh hơn cả Nghê Hạc Niên, kinh hoảng quát lên một tiếng, cả người nhanh chóng cúi thấp xuống như bị bẻ cong, hồn lực trong người lão ta lập tức bộc phát điên cuồng, giúp cho thân thể lão ta tăng tốc nhanh chóng, dán sát mặt đất mà bay ra ngoài.

    So với chưởng giáo núi Luyện Ngục, Nghê Hạc Niên cảm nhận được sự nguy hiểm trí mạng chỉ sau một khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi. Nhưng lão ta lại hiểu rằng hiện giờ Đại Hắc cách Lâm Tịch không xa, mà lão ta lại cách xa Lâm Tịch đến mấy thước, tốc độ bộc phát ánh sáng của Lâm Tịch vô cùng nhanh chóng, nên không có ai trên thế gian này có thể ngăn cản được luồng sáng của Lâm Tịch đụng vào Đại Hắc, bao gồm cả mảnh tinh thạch màu xanh kia.

    Ở nơi này chỉ có Đại thánh sư mới có thể biết được chuyện gì đang xảy ra, mới có thể trong một thời gian ngắn mà phán đoán được chính xác. Nghê Hạc Niên hành động hoàn toàn khác với chưởng giáo núi Luyện Ngục, lão không bộc phát toàn bộ hồn lực để lui về sau hoặc né tránh, mà hồn lực không ngừng tích tụ lại, tạo thành tầng tầng ánh sáng trước mặt lão ta.

    ...

    Mảnh tinh thạch màu xanh theo luồng sáng trắng đồng loạt đụng vào Đại Hắc, tinh thạch màu xanh cắt vào ba sợi dây cung màu đen.

    Ba sợi dây cung màu đen lập tức bị cắt đứt.

    Khí tức do ba sợi dây cung phát ra lập tức khiến cho mảnh tinh thạch màu xanh vô cùng cứng rắn bị chấn nát thành những hạt bụi.

    Dây cung đứt gãy bay múa khắp không trung, nhưng thân cung lại phát ra vô số tiếng kêu rất nhỏ.

    Giống như có một tinh cầu đột nhiên vỡ vụn.

    Những luồng ánh sáng màu đen từ trong những vết nứt đấy thoát ra ngoài.

    Bản thân màu đen vốn là màu tối nhất, tương phản với mọi màu khác. Nhưng những luồng ánh sáng màu đen này tựa hồ còn sáng ngời hơn cả quang minh của Lâm Tịch.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục vô cùng kinh hoảng.

    Lão ta không có thời gian suy nghĩ tại sao Lâm Tịch dám làm thế, tại sao biết được sức mạnh khủng khiếp sẽ phát ra khi hủy diệt Đại Hắc, lão ta chỉ muốn bỏ chạy nhanh hơn.

    Lão ta thậm chí vươn hai tay ra, muốn chụp lấy hai con bù nhìn kim loại đã bị lão ta đánh nát vụn dưới đất, che chắn trước mặt mình.

    Nhưng tốc độ của những luồng ánh sáng màu đen từ trong Đại Hắc phun ra ngoài lại nhanh hơn cả tốc độ bộc phát hồn lực của lão ta.

    Ngay khi thân thể của lão ta vừa mới được gia tốc xong, đạt đến một tốc độ mà bất cứ người tu hành nào cũng không thể cảm giác được, lưu lại vô số tàn ảnh trong không trung, thì một luồng ánh sáng màu đen đã quét trúng người lão.

    Đại Hắc còn đang phun ra rất nhiều luồng ánh sáng màu đen.

    Có một đầu của những luồng ánh sáng đen này bắt nguồn từ Đại Hắc, nên luồng ánh sáng đen này trông rất dài, tựa như một thanh trường kiếm dài đến mấy dặm, quét qua thân thể của lão.

    Ngay nháy mắt luồng ánh sáng màu đen rơi vào ngực lão ta, khiến cho mọi ánh sáng ở đó đều bị nuốt chửng, thân thể của lão ta lập tức bị chém xéo thành hai đoạn. Vào lúc luồng ánh sáng màu đen kinh khủng đấy chém đứt đôi người mình, chưởng giáo núi Luyện Ngục lại đang hoảng sợ và do dự, không biết có nên lấy sức mạnh thật sự của Đại thánh sư để ngăn cản vô số tiếng nứt vỡ trên thân thể mình hay không. Nhưng chính sự do dự đấy lại khiến nửa đoạn thân thể bên dưới lão ta phát ra tiếng nổ vang kinh khủng, toàn bộ bị biến thành những mảnh vụn rất nhỏ và bụi bay, rồi theo khí kình bay ra khắp nơi!

    ...

    Có một luồng ánh sáng màu đen khác đã sớm quét trúng người Nghê Hạc Niên.

    Hồn lực trong người Nghê Hạc Niên dần thoát ra ngoài, tạo thành những màn sáng màu vàng như bức tường phòng ngự, nhưng khi ánh sáng màu đen chạm vào, tất cả đều bị hủy diệt.

    Ngay lúc luồng ánh sáng màu đen đấy phá nát mọi màn sáng màu vàng phòng ngự bên ngoài, cắt vào trong thân thể lão ta, thân thể lão ta tựa như biến thành một cái sàng băng có vô số lỗ thủng, một loại sức mạnh rét lạnh vô cùng vô tận trên da thịt của lão, từ trong máu thịt của lão, đồng thời bộc phát.

    Sau khi lên cấp Đại thánh sư, lão ta biết mình còn có thể ra tay một lần. Cho nên, dựa vào những cảm ngộ có được sau trận đại chiến với tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục bị tàn phế ở thành Trung Châu, mặc dù lão ta không có thiên phú như Chu thủ phụ và Cao Á Nam, nhưng lão có thể mạnh mẽ hấp thụ vô số khí lạnh vào trong người mình, biến mình thành một người băng ẩn chứa khí lạnh vô cùng vô tận.

    Việc này cũng giống như dung hồn.

    Điều khác nhau chính là sức mạnh lấy được từ dung hồn là loại sức mạnh cùng sinh, hỗ trợ lẫn nhau, mà sức mạnh lão ta có được lại được đặt bên trong hồn lực, tựa như chôn một thanh kiếm vào trong thân thể mình.

    Từ một ý nghĩa nào đó để bình luận, mặc dù lão ta không tận mắt nhìn thấy trận chiến của Lý Khổ và Văn Nhân Thương Nguyệt, nhưng vẫn có thể dựa vào một số chuyện truyền lưu để cảm ngộ được.

    Lão ta đúng là một người tu hành thiên tài trong lịch sử Vân Tần.

    Hiện giờ, toàn bộ nguyên khí tính mạng và sức mạnh mà lão ta định để dành đối phó với ngọn lửa màu đen trong truyền thuyết của chưởng giáo núi Luyện Ngục, đã bị lão ta bức ra ngoài cơ thể, nghênh đón luồng ánh sáng màu đen này.

    "Vèo!''

    Luồng ánh sáng màu đen dài đến mấy chục thước này lại bị biến thành tuyết trắng, ngưng đông ngay trên không trung, sau đó lại bị hồn lực trong cơ thể Nghê Hạc Niên chấn động, vỡ vụn thành vô số mảnh băng.

    Nhưng cùng lúc đó, trên người Nghê Hạc Niên lại xuất hiện hơn mười vết rách vô cùng sâu, tựa như bị kiếm chém mạnh.
     
    Pisces thích bài này.
  11. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 74: Áng cầu vồng của năm nay

    Một ngụm máu tươi từ trong miệng Trì Vũ Âm phun ra ngoài.

    Ngay nháy mắt Lâm Tịch ném Đại Hắc ra trước, nhận được sự nhắc nhở của Lâm Tịch, nàng đã không để ý đến tính mạng của mình mà quán chú toàn bộ hồn lực vào bên trong bảy viên bảo thạch.

    Nàng là người tu hành đã gần đạt đến Thánh sư. Một người tu hành như nàng, nếu như không để ý đến tính mạng mà bộc phát toàn bộ hồn lực, mặc dù chỉ là quán chú vào trong hồn binh bình thường, như vậy sức mạnh bộc phát sẽ vô cùng kinh người, càng không cần phải nói đến bảy viên bảo thạch có ẩn chứa sức mạnh của người tu hành cổ.

    Ngụm máu tươi vừa rồi là do nội tạng của nàng bị tổn thương khi sử dụng hồn lực quá mức.

    Nhưng sau đó một khắc, nàng căn bản không thể nghĩ được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Ánh sáng do bảy viên bảo thạch phát ra tạo thành một màn sáng màu xanh, trực tiếp bể thành vô số điểm sáng, không gian xung quanh nàng và Lâm Tịch tựa như bị một cây búa thần đập trúng, cả người nàng và Lâm Tịch bị đánh bay ra ngoài! Bảy viên bảo thạch cũng theo nàng và Lâm Tịch bay ngược về sau.

    ...

    Khi trên thân thể Nghê Hạc Niên xuất hiện mấy chục vết rách, tựa như bị kiếm sắc chém vào người, Lâm Tịch và Trì Vũ Âm mang theo vô số điểm sáng màu xanh bay ngược về sau, nửa thân trên của chưởng giáo núi Luyện Ngục lại lơ lửng ngay trên không trung như một khúc gỗ mục, mãi mà không rơi xuống.

    Đại Hắc tiếp tục nứt vỡ, còn có nhiều luồng ánh sáng màu đen từ trong phóng ra ngoài.

    Có rất nhiều luồng ánh sáng đen xông thẳng trên bầu trời, tất nhiên còn có nhiều luồng sáng khác quét vào đám người núi Luyện Ngục.

    Những đám mây trên trời cao bị những luồng ánh sáng màu đen quét trúng, chấn thành không khí biến mất, sau đấy lại có những luồng sáng chói mắt từ trên không trung rơi xuống.

    Trên mặt đất, toàn bộ thần quan núi Luyện Ngục bị luồng ánh sáng đen quét trúng lại không bị chém thành hai khúc như chưởng giáo núi Luyện Ngục, mà trực tiếp biến thành bụi phấn.

    ...

    Đại Hắc hoàn toàn nứt vỡ, bản thân hóa thành từng mảnh vỡ như bướm bay trên cao, ánh sáng đen kinh người phóng ra ngoài cũng dần biến mất.

    "Phốc!''

    Mấy chục vết nứt trên người Nghê Hạc Niên xâm nhập vào bên trong, phun ra những luồng khí lưu xen lẫn vô số mảnh vỡ, cả người lão ta chấn động mạnh, nhất thời không thể hành động.

    "A!''

    Nửa đoạn thân thể còn lại của chưởng giáo núi Luyện Ngục rơi xuống đất.

    Phần lớn sức mạnh của lão ta đã tụ tập nửa thân người dưới, nay đã biến thành khói bụi bay đi.

    Mà khi nửa thân trên rơi xuống đất, chút sức mạnh còn sót lại cũng bắt đầu thấm chảy ra ngoài, biến mất giữa trời đất.

    Ngoại trừ chưởng giáo núi Luyện Ngục và Nghê Hạc Niên, trong khoảng thời gian ngắn ngủi vừa rồi, tất cả những người còn lại căn bản không thể biết được hay suy nghĩ được. Đến khi nửa đoạn thân thể của chưởng giáo núi Luyện Ngục rơi xuống đất, tất cả thần quan núi Luyện Ngục mới cảm thấy vô cùng sợ hãi, mới bắt đầu thét lớn, mới phát hiện có rất nhiều người đứng bên cạnh mình đã biến mất hoàn toàn.

    Sau đó bọn họ mới nhớ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Sau đó bọn họ mới sợ hãi hơn, rất nhiều người không thể đứng vững được nữa, run rẩy ngồi trên mặt đất.

    Nỗi sợ hãi này đến từ việc chưởng giáo núi Luyện Ngục bị đánh bại, đến từ việc đồng bạn đứng bên cạnh mình không thể phản ứng kịp, chưa kịp suy nghĩ chuyện gì đang xảy ra thì đã biến thành tro bụi bay đi mất. Mà bọn họ còn có thể sống ở đây là vì những luồng ánh sáng đen kia không đánh trúng họ, nếu không, người biến mất chính là họ.

    Trì Vũ Âm nặng nề rơi xuống đất.

    Sau khi thân thể và mặt đất cứng rắn va chạm với nhau, lại có một luồng máu tươi từ trong miệng nàng phun ra ngoài, đến bây giờ nàng mới có thể thở đều lại được. Trong lúc cố gắng bình tĩnh lại, nàng mới có thời gian để suy nghĩ vừa rồi đã xảy ra chuyện gì.

    Lâm Tịch tự hủy thần binh Đại Hắc của học viện Thanh Loan!

    Đại Hắc vỡ vụn phát ra những luồng ánh sáng đen có sức mạnh kinh người.

    Có một luồng ánh sáng đen xẹt qua xung quanh nàng và Lâm Tịch, lập tức đánh vỡ bảy viên bảo thạch đã được nàng quán chú hồn lực vào.

    Lâm Tịch đâu?

    Lâm Tịch như thế nào rồi?

    Sự việc xảy ra đột ngột như vậy, nàng cũng không dám chắc mình đã bảo vệ được Lâm Tịch.

    Trì Vũ Âm đã hiểu được chuyện gì vừa xảy ra lập tức xoay người sang chỗ khác, sau đó nàng nhìn thấy Lâm Tịch nằm yên một chỗ cách đấy không xa.

    Cả người nàng gần như cứng lại.

    Nhưng ngay lúc này, có một tiếng động nhỏ vang lên, cả người Lâm Tịch khẽ nhúc nhích, sau đó kịch liệt ho khan, tựa hồ muốn ho ra cả phổi.

    Bộ dáng Lâm Tịch hiện giờ vô cùng đau đớn, nhưng Trì Vũ Âm lại cười như một người điên, cười đến mức cả nàng cũng ho khan.

    Lâm Tịch còn sống, hơn nữa ho rất mạnh, đối với nàng mà nói, đây chính là tin tức tốt nhất thế gian này.

    ...

    Tất cả mọi người bên ngoài lẫn bên trong Thiên Diệp quan bừng tỉnh từ trong giấc mộng.

    Có rất nhiều người không thể khống chế được tinh thần của mình, muốn hô to lên.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục vô địch thế gian nay chỉ còn có nửa đoạn thân thể, hơn nữa, tính mạng và sức mạnh của nửa đoạn thân thể này đang dần biến thành hư vô.

    Nghê Hạc Niên đứng yên tại chỗ, không nhúc nhích, tựa hồ chỉ cần lão ta vừa cử động, cả người lão sẽ hoàn toàn sụp đổ.

    Tất cả thần quan núi Luyện Ngục, có ít nhất hai phần ba đã chết, hiện giờ chỉ còn khoảng hai mươi mấy người còn sống, run rẩy đứng trên quan đạo đầy vết nứt.

    Bầu trời bao la che phủ Thiên Diệp quan tựa hồ cũng bị đánh nát, có những cột sáng sáng ngời rơi xuống tựa như mộng ảo, chiếu rọi cả quan đạo.

    Phần lớn mọi người đều kinh hãi đến mức chết lặng.

    Bọn họ run rẩy nhìn hình ảnh mà cả đời họ sẽ không thể quên được, sau đó bắt đầu phát hiện được một sự thật.

    Trong nháy mắt Lâm Tịch tự hủy Đại Hắc, Đại Hắc đã phóng ra hơn một trăm luồng ánh sáng đen. Những luồng ánh sáng đen này tựa như một bông hoa nở rộ, khuếch tán khắp bốn phương tám hướng, biến thành những thanh trường kiếm màu đen dài hơn trăm thước, càn quét mọi thứ.

    Hai phần ba người của núi Luyện Ngục đã chết trong những luồng ánh sáng đen đó.

    Ngay cả chưởng giáo núi Luyện Ngục cũng không thể tránh khỏi cái chết.

    Nhưng Lâm Tịch không chết.

    Trì Vũ Âm không chết.

    Ngay cả những người tu hành học viện Thanh Loan kia, cũng không có ai chết.

    Giống như là có những luồng ánh sáng đen kia đã xẹt qua người họ, nhưng không có luồng nào đánh trúng họ.

    Làm sao Lâm Tịch làm được? Làm sao có thể làm được?

    Tất cả đều không thể tin được, không thể ngờ được, cuối cùng chỉ còn hai chữ hiện rõ trong đầu những người này:

    - Tướng Thần.

    ...

    Lâm Tịch thật sự hận vì sao mình không thể ho ra lá phổi của mình, bởi vì hắn cảm thấy như vậy sẽ dễ chịu hơn.

    Bởi vì chỉ có hắn mới biết trong khoảnh khắc ngắn ngủi vừa rồi, hắn đã trải qua bao nhiêu lần chết đi sống lại.

    Cảm giác vô cùng suy yếu còn chưa biến mất khỏi cơ thể của hắn, sự mỏi mệt cực độ đang xâm chiếm lấy cơ thể hắn như những con kiến bò ngổn ngang.

    Chỉ là hắn lại cảm thấy khoái ý vô hạn.

    Cho dù học viện đã vĩnh viễn mất đi một hồn binh vô cùng mạnh mẽ và có ý nghĩa lớn lao, nhưng hồn binh này vốn đại biểu cho Tướng Thần...Hơn nữa, sau khi phá hủy hồn binh này, lại trừ đi được hai kẻ thù đáng sợ nhất của học viện, nên hắn cảm thấy rất đáng giá.

    Một luồng ánh sáng tinh khiết từ sau lưng hắn phóng ra, thấm vào người hắn.

    Chủ nhân của luồng ánh sáng tinh khiết này chính là Vũ Hóa Thiên Cực đang lảo đảo muốn ngã.

    Bản thân Vũ Hóa Thiên Cực đã đạt đến cực hạn, nếu như phát ra quang minh nữa e rằng phải chết, nhưng bởi vì lo lắng cho thương thế Lâm Tịch, nên hắn vẫn cố gắng phát ra quang minh.

    Lâm Tịch bò dậy khỏi mặt đất.

    Hắn quay đầu nhìn thấy đám người Ngải Khí Lan và Tần Tích Nguyệt đang chạy tới chỗ mình như điên, nhìn thấy Vũ Hóa Thiên Cực lảo đảo muốn ngã. Hắn bỗng lắc đầu, giơ tay lên rồi phóng ra một luồng ánh sáng rực rỡ, chiếu vào người Vũ Hóa Thiên Cực.

    Hắn cảm thấy so với Vũ Hóa Thiên Cực, thân thể của mình còn khá hơn một chút. Bởi vì lo sợ Vũ Hóa Thiên Cực chết đi, nên mới phát ra quang minh như thế, nhưng vì làm như vậy sẽ tạo thành hình ảnh hai người dùng quang minh chiếu cho nhau, nên hắn cảm thấy hơi buồn cười.

    Nghĩ đến việc hoàng đế Vân Tần sẽ tức điên lên nếu như biết kết quả của thịnh hội tại Thiên Diệp quan, hắn thật sự rất muốn cười to lên.

    Lâm Tịch cười hết sức vui vẻ, cười hết sức rạng ngời, cười đến nỗi khiến người ta động tâm.

    ...

    Tất cả thần quan núi Luyện Ngục còn sống đều cảm thấy run rẩy, bắt đầu vô ý thức lui về sau.

    Có một số thần quan núi Luyên Ngục ngồi trên mặt đất thậm chí không bò dậy nổi, hai chân không ngừng đạp trên mặt đất, cố gắng lui về sau.

    Trong khi lui về sau, có một tên thần quan núi Luyện Ngục đạp trúng thứ gì đó.

    Hắn nhìn xuống dưới chân mình, sau đó cả người hắn tựa như bị lôi điện đánh trúng, đầu óc ngơ ngẩn, tựa hồ không thể suy nghĩ được nữa.

    Thứ hắn vừa giẫm lên không phải là quần áo hay áo giáp bể tan tành, mà chính là thân thể núi Luyện Ngục.

    Tên thần quan núi Luyện Ngục này trong lúc thất hồn lạc phách, không cẩn thận đến mức đã giẫm lên người chưởng giáo núi Luyện Ngục mà ngày thường hắn không dám đối mặt.

    Đây là một hình ảnh khiến người ta muốn bật cười, nhưng không thể nào cười nổi.

    Nhưng ngay lúc này, chưởng giáo núi Luyện Ngục lại không tức giận. Vào thời điểm cuối cùng của sinh mạng, lão ta chỉ mờ mịt nhớ lại những hình ảnh trong đời mình.

    - Ta tốn cả cuộc đời mình, nhưng cuối cùng lại thua học viện Thanh Loan? Chết trong tay Tướng Thần?

    - Tại sao?

    Lão ta đau đớn hỏi.

    Nhưng sẽ không có người nào trả lời lão ta.

    Trong nháy mắt lão ta bật thốt những câu hỏi như vậy, chút sức mạnh còn sót lại trong người lão ta đã biến mất sạch sẽ, sau đó cả người lão ta vỡ vụn như cát bụi, biến thành một đống tro màu lam đen.

    Tên thần quan núi Luyện Ngục đầu óc mơ hồ kia đã lấy chân của mình đạp lên đống tro màu xám đen này.

    Nghê Hạc Niên bỗng ngẩng đầu lên.

    Có băng tuyết màu trắng xuất hiện trên những vết thương sâu như bị kiếm cắt trên người lão ta. Đến lúc này, lão ta rốt cuộc đã trấn áp được nguyên khí rối loạn trong thân thể mình, ngăn cản thân thể mình vỡ vụn, nên lão ta còn có thể chiến đấu.

    Nhưng ngay lúc này, có một bóng người trông vô cùng quật cường và một người xinh đẹp, xuất hiện trước mặt lão ta.

    Một âm thanh thanh thúy vang lên, tựa như bên trong ngõ sâu thành Trung Châu có tiếng chim dạ oan kêu vang, có bó hoa tươi nở rộ, có hào khách buông bầu rượu, có đao khách vung đao chém xuống.

    Những vết nứt đã bị đóng băng trên cơ thể Nghê Hạc Niên vang lên tiếng kêu răng rắc.

    Sắc mặt lão ta hoàn toàn thay đổi.

    Ngay lúc lão ta muốn đi lên phía trước, mặt lão ta lại biến sắc, phải đột ngột dừng lại.

    Có một luồng sương đen nồng đậm bao phủ lão ta.

    Vô số âm thanh rất nhỏ vang lên, tựa như có rắn bò dưới đất.

    Nghê Hạc Niên rất quen thuộc âm thanh này, bởi vì đây chính là chiêu thức của Ám tế ti. Hồn lực của lão ta hiện giờ còn rất dồi dào, Tần Tích Nguyệt và Ngải Khí Lan không thể nào so sánh được, nhưng ngay lúc này, phương pháp chấn âm và Dạ Oanh truyền cho Tần Tích Nguyệt lại là khắc tinh của lão ta.

    Lão ta phải cố gắng khống chế hồn lực trong cơ thể mình đang bể tan tành và lan tràn, nên không thể cử động được.

    Lão cảm thấy bi ai vô tận.

    Con đường cuối cùng lão ta chờ đợi không phải như vậy, đó phải là hình ảnh lão ta đứng trên đỉnh vinh quang, đánh bại Tướng Thần, đánh bại chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Nhưng lão ta lại biến thành một Đại thánh sư gần như không có cơ hội ra tay, đã phải chết đi.

    Trong nỗi bi ai vô tận đấy, lão ta nhớ tới lời Lâm Tịch đã nói...Lão ta nhớ lại thành tựu của mình, hiểu rằng mình có được như ngày hôm nay chính là nhờ người tu hành Vân Tần đầu tiên dạy dỗ, cùng với vô số trận chiến với các cường giả Vân Tần. Nhưng cuối cùng, lão ta lại chết trong tay các đệ tử của một số người tu hành đấy.

    Thành tại Vân Tần, bại tại Vân Tần.

    Nghê Hạc Niên không cam lòng rống to lên một tiếng, bước tới trước một bước.

    Vô số trường tiên kim loại từ dưới đất xông ra, xuyên thấu thân thể lão ta.

    Thân thể lão ta nhất thời vỡ vụn, biến thành vô số mảnh băng.

    Vô số mảnh băng đấy bị nắng nóng chiếu rọi biến thành hơi nước, va chạm với những luồng nguyên khí còn chưa tiêu tan trong trời đất, cộng với việc được ánh mặt trời chiếu xuống, nên chúng bỗng biến thành một áng cầu vồng xinh đẹp ngay trước Thiên Diệp quan.

    Ngải Khí Lan và Tần Tích Nguyệt đang đứng ngay trong áng cầu vồng xinh đẹp này.
     
    Pisces thích bài này.
  12. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 15: Tướng Thần
    Chương 75: Thịnh yến lúc hoàng hôn

    Đây là cầu vồng xinh đẹp nhất Lâm Tịch từng thấy trong cuộc đời này, thậm chí là trong cả hai thế giới hắn từng trải qua.

    Hắn biết mình nhất định sẽ ghi nhớ vĩnh viễn hình ảnh này.

    Hắn cảm thấy những gì mình làm đều có ý nghĩa, mà quan trọng hơn chính là sự hi sinh của các bằng hữu như Khương Ngọc Nhi, Lý Khai Vân...càng có ý nghĩa hơn.

    Tất cả thần quan núi Luyện Ngục mặc áo bào hồng đều được áng cầu vồng này bao phủ. Bọn họ không dám đi tới, cũng không dám lùi về sau, ai nấy cũng co rút lại, thụt thịt khóc lóc như đứa trẻ.

    Vào những ngày thường, các thần quan núi Luyện Ngục này đều coi mình như thần ma trên thế gian, nhưng khi đối mặt với chưởng giáo và các đại trưởng lão núi Luyện Ngục, bọn họ thực sự còn hèn mọn hơn những con kiến hôi. Bọn họ chính là những con kiến sống dưới gót giầy của chưởng giáo núi Luyện Ngục, nhờ ơn bọn hắn mà sống. Chính bọn họ đã coi chưởng giáo và các đại trưởng lão núi Luyện Ngục như là thần ma thật sự, hoặc có thể nói bọn họ là những tín đồ sống trong núi Luyện Ngục. Nội tâm của bọn họ vốn đã bị bẻ cong, bây giờ nhìn thấy chưởng giáo và các đại trưởng lão núi Luyện Ngục chết trận, bọn họ còn không bằng cả người bình thường.

    Hơn nữa, đằng sau bọn họ còn có một đội quân trông như tạp quân, nhưng lại là đội quân mạnh nhất thiên hạ, Hắc kỳ quân Long Xà.

    Có Hắc kỳ quân đang giằng co với Thần tượng quân, đồng thời trấn giữ chân núi bên dưới, bọn họ căn bản không có đường lui.

    Bé gái đang ở trên lưng quân nhân Hắc kỳ quân mặc trang phục thợ săn mở to hai mắt, tò mò nhìn áng cầu vồng xinh đẹp. Cô bé vô cùng cao hứng, tươi cười rạng rỡ.

    Tất cả Hắc kỳ quân vẫn đang đợi lệnh của Lâm Tịch.

    Những quân sỹ Thần tượng quân đang ngồi trên những con voi trắng khổng lồ đều biến sắc, tái nhợt như tờ giấy, hai tay cầm binh khí không ngừng run rẩy. Bộ áo giáp màu vàng của bọn chúng cũng rung lên, phát ra tiếng vang lách cách rợn người.

    Bọn họ biết thịnh hội lần này đã kết thúc. Sau khi chưởng giáo núi Luyện Ngục và Nghê Hạc Niên chết đi, bọn họ vốn là một nguồn sức mạnh vô cùng quan trọng, nhưng nay lại biến thành có cũng được mà không có cũng không sao.

    Lâm Tịch cũng hiểu rằng chỉ cần hắn ra lệnh, đội Thần tượng quân này nhất định sẽ bị Hắc kỳ quân giết chết. Hắn giơ tay lên, nhưng qua đôi mắt của mình hắn lại thấy quá nhiều bụi bay, quá nhiều máu tươi và thi thể. Hắn thật sự mệt mỏi quá rồi, chỉ vì ý nguyện của một số người được gọi là đại nhân vật, mà đến bây giờ có nhiều người không đáng phải chết đã chết. Hơn nữa, hắn biết chỉ cần hắn ra lệnh, đội Thần tượng quân này sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn, nhưng chắc chắn Hắc kỳ quân sẽ phải chết không ít người.

    Sau khi Nghê Hạc Niên và chưởng giáo núi Luyện Ngục chết, hắn và học viện Thanh Loan có thể đối phó Thần tượng quân bất cứ lúc nào, nên hắn cảm thấy thịnh hội lần này nên kết thúc ở đây. Ít nhất là hôm nay hắn không muốn giết người nữa, không muốn thấy người chết nữa.

    Cho nên, hắn giơ tay lên, nhưng lại không ban hành quân lệnh, chỉ là uể oải quơ quơ trên không trung:

    - Để cho bọn họ đi đi.

    Thần tượng quân không nói một lời nào.

    Ngay cả nhân vật như Nghê Hạc Niên và chưởng giáo núi Luyện Ngục cũng chết, bọn họ không có tư cách nói lời nào, cũng không có ai quan tâm họ sẽ nói gì.

    Ngay lúc Thần tượng quân cúi đầu, xoay người rời đi, Lâm Tịch lại than nhẹ:

    - Ta không muốn thấy bọn ngươi nữa.

    Đây là lời khuyên, đồng thời cũng là lời cảnh cáo nghiêm khắc nhất.

    Tất cả thần quan núi Luyện Ngục còn sống thậm chí không dám thở mạnh, bọn họ đang đợi thẩm phán của Lâm Tịch.

    - Ta sẽ giao các ngươi cho Trạm Thai Thiển Đường xử trí.

    Lâm Tịch suy nghĩ một hồi, nhìn những thần quan núi Luyện Ngục, bình tĩnh nói:

    - Ta nghĩ các ngươi nên biết chính mình muốn làm gì.

    Tất cả những thần quan núi Luyện Ngục này đều nghe được Lâm Tịch sẽ không giết mình, nhưng bọn họ thật sự không biết mình nên làm gì...Tuy nhiên, sau mấy chục tức yên lặng, rốt cuộc có người trong bọn họ đã biết mình nên làm gì rồi.

    Một thần quan núi Luyện Ngục quỳ xuống, hành đại lễ với Trạm Thai Thiển Đường.

    Mũi nhọn cao trên đầu hắn lập tức rớt xuống lúc dập đầu, nhưng tên thần quan núi Luyện Ngục này không dám nhặt lên nữa.

    Nhìn thấy hành động của tên thần quan núi Luyện Ngục này, tất cả thần quan núi Luyện Ngục còn lại đều hiểu bọn họ không phải là thần ma như họ đã nghĩ. Bắt đầu từ ngày hôm nay, bọn họ phải sống lại, không thể bắt dân chúng Đại Mãng phục tùng họ nữa, mà là hiệu lực vì Đại Mãng.

    ...

    Không còn chiến đấu diễn ra.

    Trong Thiên Diệp quan, từ sau khi chưởng giáo núi Luyện Ngục xuất hiện, hoàng đế Đại Mãng đã quỳ xuống đất, đến nay cũng không dám đứng dậy nữa.

    Yêu cầu lớn nhất của hắn ta chính là còn sống, bây giờ hắn vẫn còn sống, mà hắn cũng không dám hi vọng xa vời rằng mình còn có thể ngồi trên ghế rồng.

    Thậm chí bây giờ hắn còn cảm thấy may mắn, đồng thời là hả hê.

    Bởi vì hắn đang nghĩ đến một hoàng đế khác ở thế gian này, đó là một hoàng đế còn có quyền lực lớn hơn mình.

    Hắn biết rõ thịnh hội này đã kết thúc, một thời đại mới đã tới.

    Từ sau khi Hạ phó viện trưởng học viện Thanh Loan qua đời, thời đại của Trương viện trưởng đã kết thúc, biến thành thời đại của chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Nhưng thời đại của chưởng giáo núi Luyện Ngục lại vô cùng ngắn ngủi, người ta vừa cảm nhận được đã liền kết thúc, mà bây giờ là thời đại của tân Tướng Thần.

    So với chính mình, tên đế vương có quyền thế tối cao đang ngự trị trong thành Trung Châu còn thua thảm hơn.

    ...

    Phía sau hoàng đế Đại Mãng, bên cạnh một cái bàn đen dài chính là Lưu Học Thanh.

    Trước mặt Lưu Học Thanh hiện giờ có một bản nghị hòa ngưng chiến của Vân Tần và Đại Mãng.

    Thịnh hội lần này hiển nhiên lấy sự thắng lợi cuối cùng của học viện Thanh Loan mà hạ màn kết thúc. Ông ta đã kéo dài đủ thời gian cho Lâm Tịch, nên ông ta cũng như Lâm Tịch, chính là công thần lớn nhất của trận chiến này. Nhưng vào lúc này, ông ta lại không hề cảm thấy mừng rỡ.

    Ông ta không muốn học viện Thanh Loan mất, không muốn tinh thần Vân Tần mất, nên ông ta đã nghe theo trái tim của mình, lựa chọn giúp đỡ học viện Thanh Loan.

    Bởi vì quá áp lực và mệt mỏi, ông ta thậm chí cảm thấy vô cùng đau nhức, đến nỗi uống thuốc quá nhiều mà không ngủ yên giấc, cuối cùng là bị sốt cao, thân thể vô cùng yếu ớt.

    Hiện giờ với sự giúp đỡ của ông ta, học viện Thanh Loan đã giành chiến thắng, ông ta phải đối mặt với một thời đại mới, bắt đầu đối mặt với nhiều chuyện sắp xảy ra.

    Dưới áng cầu vồng xinh đẹp kia, ông ta đau đớn ngẩng đầu lên.

    Ông ta nhìn thoáng qua Lâm Tịch, sau đó đau đớn rên rỉ, khom người xuống.

    Một quan viên Vân Tần đứng bên cạnh lo lắng cho bệnh tình ông ta, lập tức cúi người xuống xem, nhưng ngay sau đó, vị quan này kinh hoảng kêu to lên.

    Mọi người khiếp sợ, lập tức nhìn sang.

    Lâm Tịch chấn động, xoay người lại. Hắn và mọi người đều nhìn thấy có một cây chủy thủ cắm ngay ngực Lưu Học Thanh, máu tươi theo thanh chủy thủ này trào ra ngoài, giống như là có một đại dương mênh mông nổi trên mặt bàn màu đen, thấm ướt cả bản nghị hòa.

    - Tại sao ông ta làm như vậy?

    Biên Lăng Hàm khiếp sợ lên tiếng.

    Mặc dù nàng không thấy Lưu Học Thanh làm thế nào để cắm thanh chủy thủ vào tim mình, nhưng chỉ dựa vào phản ứng của những quan viên Vân Tần kia, nàng cũng biết Lưu Học Thanh đã tự sát. Nàng không thể hiểu được tại sao khi trận chiến đã kết thúc bằng thắng lợi, Lưu Học Thanh lại lựa chọn tự vẫn.

    Lâm Tịch càng cảm thấy mỏi mệt hơn.

    Hắn đau đớn nhìn Lưu Học Thanh đã ngừng thở, sau khi trịnh trọng thi lễ một cái, hắn mới nhẹ giọng trả lời Biên Lăng Hàm:

    - Ngài ấy không thể nào đối mặt với chính mình.

    Những lời Lâm Tịch vừa nói rất đơn giản, nhưng Biên Lăng Hàm cũng hiểu được.

    Lưu Học Thanh là thần tử trung với hoàng đế Vân Tần nhất. Trong xương ông ta, máu chảy chính là dòng máu của đứa con trung với trời cao. Những gì ông ta làm chính là thần phục với hoàng đế, phụ tá hoàng đế, giúp cho hoàng đế trở thành minh quân một đời, giúp cho bách tính Vân Tần an cư lạc nghiệp, đây là con đường của ông ta, là tín ngưỡng của ông ta.

    Nhưng hắn biết rõ sau khi trận chiến của học viện Thanh Loan và núi Luyện Ngục kết thúc, hoàng đế Vân Tần đang ngồi trên ghế rồng thành Trung Châu đang chờ đợi thẩm phán cuối cùng, tựa như các thần quan núi Luyện Ngục.

    Ông ta không thể bỏ qua âm thanh nội tâm của mình, không thể không giúp học viện Thanh Loan, nhưng ông ta đã phản bội tín ngưỡng của mình, phản bội hoàng đế Vân Tần.

    Cả đời ông ta đọc sách, nhiều năm làm quan như vậy, đã nhiều lần khuyên can hoàng đế Vân Tần, nhưng đã có quá nhiều ngôn thần can gián bị chết, khiến ông ta cảm thấy không còn mặt mũi sống trên thế gian này. Cho nên, ông ta lựa chọn không còn đau đớn nữa, chết tại Thiên Diệp quan.

    Trong nháy mắt nhìn thấy máu tươi của Lưu Học Thanh chảy trên chiếc bàn dài màu đen, Lâm Tịch từng nghĩ rằng ngăn cản ông ta tự sát, nhưng hắn lại trầm mặc nghĩ rằng chính mình không thể thay đổi ý nghĩ cuối cùng của Lưu Học Thanh.

    - Có lẽ làm như vậy mới giúp ngài không còn cảm thấy đau đớn nữa.

    Lâm Tịch biết một chính thần như Lưu Học Thanh, mỗi ngày làm quan ở Vân Tần, nhìn thấy thảm cảnh Vân Tần bây giờ không phải là hưởng thụ, mà chính là đau khổ. Nên hắn quyết định tôn trọng lựa chọn của vị chính thần được mỗi người dân Vân Tần tôn kính này.

    - Ngài từng hi vọng ta chứng minh...nhưng ta đã nói với ngài, ta không nên chứng minh.

    - Bởi vì thời gian sẽ chứng minh hết thảy, sẽ chứng minh người nào thật sự vì Vân Tần. Tất cả người Vân Tần sẽ thấy, sẽ tự nhiên hiểu được.

    Trong lúc chậm rãi đứng lên, hắn thầm nói trong lòng, cáo biệt Lưu Học Thanh.
     
    Pisces thích bài này.
  13. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 1: Tân thế gian và thẩm phán (thượng)

    Trận chiến ở Thiên Diệp quan chính là trận chiến có đẳng cấp cao nhất trong thế giới người tu hành từng được ghi chép lại.

    Cộng thêm những người tu hành quân đội Vân Tần chết dưới kiếm Từ Sinh Mạt, tổng số người tu hành chết trong trận chiến này đã vượt qua con số một trăm. Hơn nữa, trong đó phần lớn đều là những thần quan núi Luyện Ngục có tu vi trên Quốc sĩ, cộng thêm những đại nhân vật tuyệt đỉnh như hai đại trưởng lão núi Luyện Ngục, Đại thánh sư Nghê Hạc Niên và chưởng giáo núi Luyện Ngục, cho dù là trận đánh năm xưa của Trương viện trưởng ở lăng Trụy Tinh, xét về bất cứ mặt nào, cũng không thể sánh bằng được.

    Ở thế gian này, trận chiến Thiên Diệp quan hoàn toàn có ý nghĩa sánh ngang với trận chiến lăng Trụy Tinh.

    ...

    Trước khi Vân Tần lập quốc mười năm.

    Không có Vân Tần, chỉ có một vài chư hầu, môn phiệt vờn quanh Trung Châu.

    Lưu thị và Trưởng Tôn thị đại chiến ở thành Trung Châu.

    Tây di thập ngũ bộ sống ở lăng Bích Lạc đất đai màu mỡ, hoàn cảnh sinh sống tốt nên càng ngày càng lớn mạnh, cuối cùng không thỏa mãn được với thảo nguyên chỉ toàn cỏ xanh và dê béo, nên muốn tiến công thành Trung Châu phồn hoa nhất thế gian.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục ngồi trong thần điện cao nhất núi Luyện Ngục, nắm toàn bộ sức mạnh trong tay, tùy ý sắp đặt để nước Nam Ma từng bước xâm lấn thiên hạ.

    Một vị đại thúc không có tiếng tăm gì, mang theo hồn binh, cùng với hai con yêu thú được ông ta gọi là uyên ương và lân, tiến vào thành Trung Châu.

    Trong thành Trung Châu, hắn đánh bại rất nhiều người tu hành cường đại, mà trong những người hắn giết, còn có người mạnh nhất của Lưu thị.

    Trưởng Tôn thị trở thành vương giả thành Trung Châu, lấy nhân trị, dùng võ trị, bắt đầy khiến chư hầu, môn phiệt kết thúc.

    Tên trung niên đại thúc rời khỏi thành Trung Châu, tiến vào sơn mạch Đăng Thiên, trở thành viện trưởng học viện Thanh Loan.

    Tây Di thập ngũ bộ bắt đầu đông xâm, Trưởng Tôn thị không thể ngăn cản. Đại quân Tây Di thập ngũ bộ tiến tới gần Trung Châu, cường giả của thập ngũ bộ chỉ cảm thấy mình đã gần tiến tới thành Trung Châu, nhưng không biết trong những nơi gót sắt họ đi qua, có vài nơi mà tên đại thúc trung niên kia quý trọng đã bị hủy hoại.

    Cho nên, trong một đêm, tất cả thủ lãnh của Tây Di thập ngũ bộ đều bị kiếm quang chém rụng đầu, Tây Di thập ngũ bộ biến thành chó nhà có tang.

    Sau đấy, ba mươi ba vạn đại quân nước Nam Ma tiến tới gần lăng Trụy Tinh, tên đại thúc trung niên kia cùng với mười bảy cường giả học viện Thanh Loan xuất hiện ở lăng Trụy Tinnh, khiến người tu hành nước Nam Ma và núi Luyện Ngục tử vong vô số, cuối cùng nước Nam Ma diệt vong, giúp cho lão hoàng đế khai quốc Đại Mãng, Trạm Thai Mãng, bắt đầu dựa vào Thiên Ma quật, chống lại núi Luyện Ngục.

    Vân Tần dựa thế, biến thành đế quốc cường đại nhất thế gian.

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục không dám bước vào núi Vân Tần một bước, bắt đầu ngủ đông. Sau mấy chục năm chiến đấu với học viện Thanh Loan, lão ta cuối cùng đã chết ở Thiên Diệp quan.

    ...

    Có ít người căn bản không quan tâm, đồng thời không suy nghĩ đến sinh lão bệnh tử của mình.

    Nhưng nếu như mỗi lời nói cử động của ngươi đều bị một người trông coi, mà người này đột nhiên rời khỏi thế gian này, chết đi, đột nhiên không có ai quản ngươi nữa, ngươi sẽ bị mê mang, nghĩ mình kế tiếp nên đi đâu, nên làm gì, hoặc là có thể làm gì?

    Chưởng giáo núi Luyện Ngục là một trường hợp đặc biệt, nên sau khi lão ta chết, sau khi Lâm Tịch rời khỏi Thiên Diệp quan, các quan viên Đại Mãng đều cảm thấy kinh hãi và sợ hãi, ai ai cũng suy nghĩ sau này mình nên làm gì.

    Khi tin tức chưởng giáo núi Luyện Ngục chết truyền vào trong Đại Mãng, dân chúng bình thường Đại Mãng bất giác chạy ra khắp phố lớn ngõ nhỏ. Bọn họ tụ tập lại, cảm thấy những tên thần quan núi Luyện Ngục thần bí, các đại trưởng lão núi Luyện Ngục luôn được khói đen bao quanh, chưởng giáo núi Luyện Ngục to lớn như thần linh, sao có thể chết được.

    Sau một hồi không thể tin được, các dân chúng Đại Mãng bình thường bắt đầu nghĩ rằng thì ra là thần linh, vẫn có thể bị giết chết.

    Sau đó, bên trong tâm linh của những dân chúng Đại Mãng bình thường này đã nảy sinh ra một ý niệm trước giờ chưa từng có.

    Bởi vì việc một đại nhân vật như chưởng giáo núi Luyện Ngục và Nghê Hạc Niên bị giết chết có ý nghĩa quá lớn, nên những tin tức liên quan đến lần thịnh hội ở Thiên Diệp quan nhanh chóng bị truyền đi, nhanh như một cơn lốc.

    ...

    Tin tức truyền vào núi Luyện Ngục.

    Trong núi Luyện Ngục còn có một tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục rất già nua.

    Lão ta chính là tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục có tiếng nói khó nghe như hai miếng đồng xanh ma sát mạnh với nhau, từng cố ý nhục nhã Trương Bình trên sơn đạo.

    Lão ta cũng chính là người mạnh nhất trong các đại trưởng lão núi Luyện Ngục, cho nên, lão ta được chưởng lão núi Luyện Ngục để lại trong núi, tránh có hậu hoạn bất ngờ.

    Khi nghe thấy tin tức từ Thiên Diệp quan truyền đến, việc đầu tiên tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục thường ngày không ai sánh nổi ở núi Luyện Ngục đều co rúc vào trong bảo tọa của mình, cảm thấy thật sợ hãi. Nhưng ngay sau đó, tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này bỗng nhiên nghĩ đến một chuyện mà chưa bao giờ lão ta dám nghĩ đến, một cảm giác mừng như điên nhanh chóng xuất hiện, tựa như một đám cháy bừng cháy trong khu rừng.

    Bên trong núi Luyện Ngục, bảo tọa được đặt trên đầu lão ta không còn ai ngồi nữa.

    Như vậy lão ta chính là tân chúa tể của núi Luyện Ngục.

    Cảm xúc mãnh liệt tựa như lửa cháy này tràn ngập trái tim lão ta, thậm chí áp qua sợ hãi, sau đó lão ta bắt đầu cười lớn ngay trên bảo tọa của mình.

    Lão ta đứng dậy khỏi bảo tọa bằng đồng xanh, cả người phát ra khói và lửa đen dày đặc, quyết định phải giết chết Trương Bình ngay.

    Mặc dù trước khi chưởng giáo núi Luyện Ngục chết, chưa bao giờ chính miệng nói Trương Bình là phản đồ núi Luyện Ngục, nhưng ba tên bù nhìn kim loại lâm trận phản bội kia đã đủ lão ta xác định Trương Bình là phản đồ núi Luyện Ngục.

    Tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này rời khỏi động huyệt của mình, chạy nhanh tới động quật của Trương Bình.

    Trương Bình đang ở trong công xưởng, sâu bên trong động huyệt của mình.

    Hiện giờ công xưởng này đã không còn đầy tớ, chỉ còn hơn mười tên tượng sư núi Luyện Ngục.

    Có rất nhiều bộ phận của một bộ áo giáp được đặt trên một tảng đá lớn bằng phẳng bên trong căn phòng này.

    Trong mắt Trương Bình, bộ giáp được chế tạo để đối phó với chưởng giáo núi Luyện Ngục, nay chỉ còn có một đồ vật cuối cùng và hai trình tự chế tạo hoàn thành.

    Nhưng mặc dù chỉ kém vài bước cuối cùng, bộ giáp này vẫn chưa được hoàn thành.

    Thẩm phán mà hắn ta chờ đợi cuối cùng đã tới.

    Bởi vì sau khi chưởng giáo núi Luyện Ngục phủ xuống thế gian, cho dù còn sống hay là đã chết, hắn biết mình sẽ phải đón lấy thời khắc này.

    Hiện giờ hắn đã biết chưởng giáo núi Luyện Ngục chết ở Thiên Diệp quan, nên hắn không cần phái bất kỳ ai đi dò xét, cũng có thể đoán được tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục kia đang đi tới chỗ của mình.

    Nhưng hắn ta lại không sợ hãi, đôi mắt tỏ rõ sự bình tĩnh và lạnh lùng đến mức lạ thường.

    Đợi đến khi khí tức cường đại xuất hiện, từ ngoài động quật tràn vào bên trong, Trương Bình lại hơi trầm ngâm, lấy một bản vẽ cực kỳ phức tạp từ trong lồng ngực mình ra, để ngay trên vách tường, sau đó hắn ta xoay người lại, đợi tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục xuất hiện.

    Đại trưởng lão núi Luyện Ngục được khói và lửa đen dày đặc bao quanh rốt cuộc đi vào bên trong gian phòng này.

    - Quỳ xuống, tên phản đồ nhà ngươi!

    Âm thanh của lão ta chói tai như đồng xanh ma sát, nhưng lại rất to và mãnh liệt, đột ngột vang lên bên trong công xưởng.

    Có rất nhiều thần quan mặc áo bào hồng theo sau lão ta tràn vào bên trong như thủy triều.

    Trong những thần núi núi Luyện Ngục, những người tu hành cấp cao và tinh nhuệ nhất, phần lớn đã chết trong đợt đánh lén của Cố Vân Tĩnh, hoặc chết tại Thiên Diệp quan cùng với chưởng giáo núi Luyện Ngục, nên phần lớn những người tu hành núi Luyện Ngục vừa tràn vào trong căn phòng này chỉ là người tu hành cấp thấp, thậm chí còn có nhiều người trước kia căn bản không có tư cách bước lên những ngọn núi này.

    Hiện giờ bọn chúng đi theo đại trưởng lão núi Luyện Ngục tiến vào bên trong, kẻ nào kẻ nấy cũng lo sợ cúi thấp đầu xuống, nhưng lại rối rít giơ tay lên, chỉ vào Trương Bình, rối rít quát lớn:

    - Quỳ xuống!

    - Quỳ xuống!

    - Quỳ xuống!

    Âm thanh thô bạo và lãnh khốc, như biển gầm bao vây Trương Bình lại, không ngừng chấn động bên trong động quật này.

    Nhưng Trương Bình vẫn trầm mặc, lặng lẽ ngẩng đầu lên, không hề tỏ ý tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục nnafy.

    Tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này thô bạo nở nụ cười, chuẩn bị ra lệnh, để cho toàn bộ thần quan núi Luyện Ngục đứng sau mình ra tay, đồng thời mình cũng ra tay.

    Nhưng ngay lúc này, lão ta ồ nhẹ một tiếng. Lão nhìn thấy bản vẻ bên trên vách tường động quật của Lâm Tịch, sau đó ánh mắt của lão ta tựa như đã bị tấm bản đồ này thu hút hoàn toàn, rồi bỗng nhiên trở nên cuồng nhiệt, đôi ngươi màu xanh của lão ta tựa như muốn bốc cháy.

    - Không ngờ ngươi lại chế tạo một bộ giáp như vậy!

    - Đây là bản thiết kế chi có học viện Thanh Loan mới làm được....nhưng ngươi đã cải tạo lại? Thì ra ở trong Thiên Ma ngục nguyên, ngươi còn chiếm giữ không ít phù văn!

    - Thì ra ngươi là tiềm ẩn học viện Thanh Loan! Thì ra ngươi muốn dùng bộ giáp này đối phó chưởng giáo! Chỉ tiếc là các ngươi sẽ không ngờ...bộ giáp này cuối cùng lại rơi vào trong tay ta!

    Tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này bắt đầu cười như điên. Khi nhìn thấy bản vẽ nãy, chút sợ hãi cuối cùng trong lòng lão ta đã hoàn toàn biến mất.

    Tất cả thần quan mặc áo bào hồng bị tiếng cười của lão ta chấn động đến mức tái nhợt, màng nhĩ chảy máu tươi.

    Nhưng Trương Bình lại chỉ làm một việc trong khi lão ta cười.

    Trương Bình bắt đầu ma biến.

    Thân thể Trương Bình dần biến lớn sau chiếc áo bào màu đen uy nghiêm của đại trưởng lão núi Luyện Ngục, nhưng màu sắc da thịt của hắn ta bây giờ lại không phải là màu lam đen của ma biến bình thường, mà chính là một màu đen nhánh kỳ lạ.

    Tiếng cười lớn của tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này không ngừng lại, chỉ là đôi mắt của lão ta càng lúc càng kinh ngạc và vui mừng hơn.

    Trương Bình lui ngược về sau, thân thể của hắn đụng phải vách đá, sau đó cả vách đá này bị vỡ tan, xuất hiện một lối đi sâu thẳm.

    Trương Bình chạy như điên bên trong lối đi này.

    - Niêm phong toàn bộ vật ở nơi này, cho dù là thiếu một hạt bụi, bọn ngươi cũng đừng mong còn sống nữa.

    Âm thanh rợn người như đồng xanh ma sát lại vang lên.

    Tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này tham lam thu lấy bản vẽ trên vách tường, bỏ vào trong ngực, sau đó cả người lão ta biến thành một làn khói đen, tràn vào bên trong con đường Trương Bình đã thoát đi.

    ...

    Trương Bình liên tục đụng phải những vách tường bên trong núi Luyện Ngục, không ngừng chạy như điên.

    Khói đen đày đặc liên tục xuất hiện sau lưng hắn, theo đó là bóng người của tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục, lão ta liên tục cười lạnh.

    Mặc dù Trương Bình đã lén đào một con đường bên trong động quật của mình để bỏ trốn, nhưng thân ở trong núi Luyện Ngục, hắn có thể trốn đi đâu?

    Đại trưởng lão núi Luyện Ngục chậm rãi đuổi theo Trương Bình.

    Xuất hiện sau lưng lão ta, cùng với lão ta đi giết Trương Bình, số lượng thần quan núi Luyện Ngục càng ngày càng nhiều.

    Có rất nhiều đệ tử cấp thấp và thần quan núi Luyện Ngục bình thường không dám nghênh ngang đi ra ngoài, cũng gia nhập đuổi giết Trương Bình. Ngay cả chính bọn hắn cũng không biết thì ra bên trong núi Luyện Ngục tĩnh mịch và lạnh lùng này có nhiều người như vậy.

    Được làn sóng người màu đỏ làm nổi bật, thân ảnh của đại trưởng lão núi Luyện Ngục trông càng lúc càng cao lớn, mà Trương Bình một mình một người chạy đằng trước lại trông rất đáng thương và cô đơn.
     
    Pisces thích bài này.
  14. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 2: Tân thế gian và thẩm phán (trung)

    - Đại trưởng lão...hắn ta đang bỏ chạy về Thiên Ma ngục nguyên!

    Có một thần quan núi Luyện Ngục có địa vị không thấp phát hiện được hướng chạy của Trương Bình, vội vàng bẩm báo.

    Sau đó miệng của hắn đã bị tro bụi lấp đầy, không thể nói thêm lời nào.

    Bởi vì ngay sau khi nói xong câu đó, đầu lưỡi của hắn đã bị tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục kia phát ra ngọn lửa đốt thành tro bụi.

    Tên thần quan này sợ hãi lấy miệng che cổ họng của mình, thậm chí không dám phun tro bụi trong miệng ra. Khoảng một tức sau đó, hắn mới phát hiện sai lầm của mình chính là đã hô đại trưởng lão, chứ không phải là chưởng giáo.

    - Không biết nói chuyện, vậy không cần nói nữa.

    Đại trưởng lão núi Luyện Ngục thầm nói trong lòng.

    Lão ta không cho rằng Trương Bình chạy như vậy có ý nghĩa gì, nhưng lão ta nhanh chóng phát hiện một việc khiến lão ta phải cuồng nhiệt hơn...Thời gian ma biến của Trương Bình đã vượt xa cực hạn ma biến bình thường của núi Luyện Ngục. Cho dù là những người có tu vi cao hơn Trương Bình, đồng thời biết ma biến, nhưng qua thời gian lâu như vậy, nhất định họ sẽ suy yếu ngã xuống đất.

    - Thì ra ngươi đã đạt được phương pháp ma biến cường đại hơn trong Thiên Ma ngục nguyên...

    Nhìn thấy Trương Bình vẫn không có dấu hiệu suy yếu, tên đại trưởng lão này cười dài một cái, nhẹ giọng nói:

    - Vì vậy ta sẽ không để ngươi chết dễ dàng, ta sẽ khiến ngươi phải nói bí mật của mình ra.

    Lão ta đang mong Trương Bình cứ tiếp tục duy trì ma biến.

    Ma biến của Trương Bình càng lợi hại, lão ta càng vui mừng, bởi vi cuối cùng nó sẽ thuộc về núi Luyện Ngục, thuộc về hắn.

    Lão ta cũng có thể hoàn thành bộ phận cuối cùng của bộ giáp kia, chỉ cần dựa vào hai thứ này, lão ta sẽ trở thành chưởng giáo tiếp theo của núi Luyện Ngục, là người vô địch thế gian này.

    Trương Bình xẹt qua một ngọn đền ở phía nam núi Luyện Ngục.

    Ngọn đền này chính là ranh giới giữa núi Luyện Ngục và Thiên Ma ngục nguyên.

    Đúng lúc này, hắn ngừng lại, đứng ngay trước một vách đá màu đen dựng đứng như đầu lưỡi khổng lồ. Sau đấy, hắn ta điềm tĩnh nhìn đại trưởng lão núi Luyện Ngục đã cách hắn rất gần, thậm chí là có thể ngăn cản hắn ta đi tiếp.

    Nhưng khi hắn ngừng lại, đại trưởng lão núi Luyện Ngục không muốn giết hắn nhanh chóng cũng ngừng lại.

    Tất cả thần quan núi Luyện Ngục đang đuổi theo như thủy triều máu ở phía sau lão ta cũng ngừng lại, bọn họ tạo thành một bức tranh bằng máu rõ rệt, tô rõ cho tên đại trưởng lão được khói và lửa đen bao phủ.

    - Ta còn tưởng rằng loại ma biến này sẽ vĩnh viễn không suy kiệt.

    Tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này nhìn mồ hôi màu đen trên người Trương Bình, giễu cợt nói:

    - Quỳ xuống cầu xin tha thứ ta, ta sẽ suy nghĩ có nên tha mạng cho ngươi hay không.

    Lồng ngực Trương Bình phập phồng, hồn lực tỏa ra ngoài vô cùng yếu ớt, nhưng khuôn mặt hắn ta lại lạnh lùng, giọng nói vô cùng thô bạo và rét lạnh:

    - Ta nghĩ người quỳ xuống hẳn là ngươi.

    Tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này cảm thấy thật bất ngờ.

    Lão ta không nói lời nào, bởi vì ngay sau đó, lão ta cảm thấy một luồng khí tức kinh khủng.

    Luồng khí tức mạnh mẽ nóng rực tựa như núi lửa phun trào này đến từ Thiên Ma ngục nguyên sau Trương Bình.

    Một bóng người khổng lồ từ trong một đám khói dày đặc xông ra ngoài.

    Ánh mắt của tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục nhất thời đọng lại.

    Từng âm thanh hít hơi lạnh rõ ràng từ mũi và miệng của những thần quan núi Luyện Ngục vang lên.

    Một người to lớn, da thịt đỏ như lửa, xuất hiện trong tầm mắt bọn họ.

    Đây là một sinh vật to lớn tương đương với năm sáu người bình thường, cả người phát ra khí tức yêu thú, hoàn toàn khác với người tu hành bình thường. Hơn nữa, miệng của nó cũng đầy răng nanh, tuy nhiên, hai tay của nó lại nắm chặt một sợi xích thật lớn, đầu kia của sợi xích này là một lưỡi hái to lớn.

    Cả người của nó phát ra ánh sáng màu hồng, quanh thân sợi xích và lưỡi hái cũng phát ra sắc màu tương tự.

    - Đây là hỏa khôi, một số phương pháp tu hành của núi Luyện Ngục hiện nay cũng chỉ tham khảo nó mà ra.

    Trương Bình lạnh lùng nhìn đại trưởng lão núi Luyện Ngục đang sững người, nói.

    Tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này không cảm thấy thú vị và vui mừng nữa, bởi vì lão ta ở nơi xa hơn trong Thiên Ma ngục nguyên, còn có những luồng khí tức cường đại đồng dạng đang tiến tới gần, nói cách khác, không chỉ có một con sinh vật như vậy.

    - Ngươi!

    Lão ta không tỏ ra thong dong nữa, ngay nháy mắt quát to lên một tiếng, lão ta đã xông thẳng tới chỗ Trương Bình.

    Một sợi xích màu đồng xanh, từ trong khói và lửa đen xông ra ngoài, phát ra tiếng hú gọi thê lương, đâm tới chỗ Trương Bình.

    Nhưng Trương Bình lại đứng yên không nhúc nhích.

    Sinh vật sau lưng hắn tựa như đang chạy đua với sợi xích này. Sau khi phát hiện ra mình dường như không thể đuâ kịp với sợi xích đó, thân thể to lớn và nặng nề của nó bỗng nhiên nhảy lên cao, tựa như một viên đá lớn được xe bắn đá bắn ra, phóng lên trên đỉnh đầu Trương Bình.

    Hai lưỡi đao được nó phóng ra ngoài với một tốc độ và khí thế khủng khiếp, tựa như hai vòng tròn xoay mạnh, ép thẳng tới chỗ đại trưởng lão núi Luyện Ngục.

    Tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này có thể giết chết Trương Bình, nhưng nếu như lão ta dùng toàn bộ sức mạnh giết chết Trương Bình, thân thể lão ta nhất định cũng sẽ bị hai lưỡi đao có sức mạnh ngang với Thánh giai này đánh trúng.

    Con sinh vật được Trương Bình gọi là Hỏa khôi này hiển nhiên là Yêu thú thánh giai, nhưng dù sao lão ta cũng là đại trưởng lão núi Luyện Ngục, có thể dễ dàng giết chết Thánh giai bình thường.

    Cho nên, sợi xích màu đồng xanh đang được lão ta phóng ra bỗng nhiên hướng lên cao, rồi gia tốc kinh khủng.

    Sợi xích đang được gia tốc mạnh mẽ, cộng với sức mạnh kinh khủng của lão ta, khiến cho tốc độ của sợi xích này trở nên cực kỳ kinh khủng, mạnh mẽ như cây tên của Đông Vi, trực tiếp xuyên qua không gian, đâm vào thân thể Hỏa khôi.

    Sau khi đâm vào cơ thể Hỏa khôi, sợi xích này không ngừng nghỉ, mà tiếp tục len lỏi ở bên trong, tựa như có mười mấy con rắn độc màu xanh lá đang xâm lấn cơ thể hỏa khôi.

    Hỏa khôi rống to lên một tiếng!

    Đại trưởng lão núi Luyện Ngục cũng vô cùng khiếp sợ mà tức giận quát to lên!

    Bởi vì hai lưỡi đao do con hỏa khôi phóng ra vẫn còn được hồn lực quán chú vào, nhắm thẳng tới thân thể của hắn!

    Đây tuyệt đối không phải là phản ứng bản năng của yêu thú!

    Chỉ có một khả năng xảy ra, con yêu thú hình người này không có ý thức tự chủ, hoàn toàn do Trương Bình khống chế.

    Trương Bình vốn chỉ là một đại trưởng lão được chưởng giáo núi Luyện Ngục chọn lựa trong lúc nhất thời cao hứng, mặc dù có địa vị đại trưởng lão núi Luyện Ngục, nhưng lão ta luôn xem là một tiểu nhân vật không đáng nhắc đến, thật không ngờ lại cất giấu bí mật lớn như vậy, ẩn nhẫn lâu đến như vậy!

    ''Keng!'', ''Keng!''...

    Hai tiếng nổ mạnh và kình khí bắn ra bốn phía, làm khói và lửa đen bao quanh đại trưởng lão núi Luyện Ngục bị dập tắt.

    Tất cả thần quan núi Luyện Ngục lập tức nhìn thấy bộ mặt thật sự của đại trưởng lão núi Luyện Ngục này.

    Chỉ thấy xung quanh thân thể tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này chính là một lớp giáp mỏng màu xanh vây kín lại, khiến cho tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này không giống như một người còn sống, mà chính là một bức điêu khắc màu xanh.

    Bất kỳ một tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục nào cũng có bí mật và thủ đoạn vô cùng kinh người.

    Bí mật lớn nhất của tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này chính là lão ta là tượng sư giỏi nhất núi Luyện Ngục, thậm chí là khắp cả Đại Mãng.

    Hai lưỡi đao có thể dễ dàng chặt đứt sắt thép, nhưng khi chém vào bờ vai đã được khảm một lớp giáp mỏng màu xanh của lão ta, lại chỉ khiến cả người lão ta bị lún sâu xuống đất thêm một thước, không thể khiến lão ta bị trầy xước hay chảy một giọt máu.

    Sau khi để lộ bí mật của mình, đồng thời dùng thân thể mạnh mẽ tiếp lấy một chiêu của Hỏa khôi này, tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục luôn coi thường Trương Bình này chợt buông lỏng sợi xích màu đồng xanh. Tiếp đó lão ta nắm chặt bàn tay của mình lại, một ngọn lửa màu đen xuất hiện rồi tự động bay ra ngoài, phóng thẳng tới chỗ Trương Bình.

    Mặc dù hiệu ứng ma biến của Trương Bình còn chưa hoàn toàn biến mất, nhưng căn bản không thể đạt đến sức mạnh Thánh giai, nên theo tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này nghĩ, Trương Bình tuyệt đối không thể chống lại chiêu này của lão ta được.

    Đây chính là giây phút quyết định sống chết.

    Cho nên, mặc dù lão ta chưa biết rõ bí mật của Trương Bình, nhưng đã quyết định phải giết Trương Bình trước.

    Vào lúc này, Trương Bình ngẩng đầu lên.

    Vào lúc này, trong đầu của hắn xuất hiện một dung nhan vô cùng hoàn mỹ.

    Tiếp đấy, hắn bỗng nhiên nhớ tới vô số hình ảnh đã bị phá vỡ khác.

    Đó là giây phút hắn ta cảm nhận được thân thể nóng hổi của Thường Tịnh Hương, lúc hắn ta tiếp nhận thuốc tinh ma biến, nhìn thấy mặt người khổng lồ bên trong Thiên Ma ngục nguyên...những hình ảnh này không ngừng lóe lên trong đầu hắn.

    Hắn cũng đưa tay ra.

    Một ngọn lửa màu đỏ tím xuất hiện trong tay hắn.

    Ngọn lửa màu đen đang bay tới tiếp xúc với ngọn lửa màu đỏ tím này.

    Ngọn lửa màu đỏ tím không những bị ngọn lửa màu đen chấn vỡ, mà còn thôn phệ ngọn lửa màu đen.

    Ngọn lửa màu đỏ tím này tiếp tục bay tới trước, nhắm thẳng đại trưởng lão núi Luyện Ngục.

    Ngay nháy mắt ngọn lửa màu đỏ tím thôn phệ ngọn lửa màu đen, đại trưởng lão núi Luyện Ngục lập tức kinh hãi hét lên.

    Trương Bình có thể hiểu được vì sao tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này sợ hãi như vậy.

    Bởi vì ngọn lửa màu đỏ tím mới cắn nuốt ngọn lửa màu đen của lão ta vốn chính là ngọn lửa mà chỉ có chưởng giáo núi Luyện Ngục mới có tư cách tu hành, mới có tư cách khống chế được. Núi Luyện Ngục đã tồn tại qua vô số năm như vậy, chỉ có người tu hành huyết mạch Thân Đồ thị mới có thể tu luyện thành công, mới có thể trấn áp được ngọn lửa được là thẩm phán chi hỏa núi Luyện Ngục.

    Trương Bình tất nhiên không thể nào có huyết mạch Thân Đồ thị như chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Đây chính là một chuyện không phù hợp với chuyện tu hành bình thường, nên tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này mới sợ hãi hét lên.

    Ánh mắt của Trương Bình nhanh chóng khôi phục lãnh khốc và hờ hững.

    Hỏa khôi trên đỉnh đầu hắn ta rơi xuống, nội tạng bể tan tành và máu tươi bên trong cơ thể nó phun ra ngoài, nhưng hai lưỡi đao kia lại được chém xuống với sức mạnh kinh khủng hơn.

    Thân thể đại trưởng lão núi Luyện Ngục lại bị ép xuống. "Phốc!'', miệng lão ta phun ra một ngụm máu tươi. Tay phải của lão ta vội vàng bắt lấy sợi xích màu đồng xanh đã vứt xuống khi nãy, rồi mạnh mẽ va chạm với ngọn lửa màu đỏ tím đang bay tới.

    "Ầm!''

    Một tiếng động lớn vang lên, thân thể của đại trưởng lão núi Luyện Ngục phát lực, muốn nhảy ra khỏi nơi đang đứng. Nhưng hai lưỡi đao của Hỏa khôi bỗng nhiên tiếp tục đè xuống, khiến ý định của tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này không thể đạt được.

    Tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này run rẩy, muốn rút hoàn bộ sợi xích màu xanh trong người Hỏa khôi ra, sau đấy đánh về phía Trương Bình.

    Tuy nhiên, Hỏa khôi lại điên cuồng phát lực.

    Thân thể của đại trưởng lão núi Luyện Ngục lại chấn động, vô số tiếng nổ vang lên, mà lão ta cũng không thể rút sợi xích ra được nữa.

    Lưỡi đao của hỏa khôi phát lực thêm, mà cả thân thể của tên hỏa khôi này cũng ngã quỵ tới trước, tựa như có một tòa núi lớn ầm ầm sụp đổ trước mặt Trương Bình.

    Cùng lúc đó, đỉnh đầu của đại trưởng lão núi Luyện Ngục cũng mạnh mẽ trầm xuống.

    Thân thể của lão ta lõm sâu trong đất bùn, mặc dù không ngã xuống, nhưng toàn bộ bộ phận trong cơ thể như bả vai, xương cốt, máu thịt...đã bị đập nát vụn, không thể sống được nữa.
     
    Pisces thích bài này.
  15. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 3: Tân thế gian và thẩm phán (Hạ)

    Đến lúc cuối cùng tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này vẫn muốn nhìn Trương Bình một cái, nhưng lão ta không thể nào ngẩng đầu lên được.

    Tưởng rằng đã đứng trên đỉnh cao quyền lực núi Luyện Ngục, nhưng cuối cùng lại chết đi, nên ánh mắt lúc cuối cùng của tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục này tràn đầy sự oán hận và tuyệt vọng.

    Có ít người khi chết rất an lòng, có ít người chết không hối hận mà vui vẻ, có ít người chết lại vô cùng đau đớn và căm phẫn, vậy lúc mình chết sẽ như thế nào?

    Trương Bình nhìn tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục chết đứng, không khỏi nghĩ như vậy. Nhưng sau đó hắn ta lại lạnh lùng ngẩng đầu, bởi vì ít nhất hắn ta sẽ không chết trong ngày hôm nay.

    Có khói đen và ngọn lửa bao quanh người hắn.

    Nhưng ngọn lửa bốc cháy bên trong khói đen lại có màu đỏ tím, đại biểu cho sức mạnh tối cao trong núi Luyện Ngục.

    Sau khi được khói đen cuồn cuộn và lửa cháy hừng hực bao quanh người, hắn ta lạnh lùng nhìn các thần quan núi Luyện Ngục đông đúc ở trước.

    Rất nhiều thần quan núi Luyện Ngục hoảng sợ bắt đầu lui về sau.

    - Hắn chỉ có một người!

    - Không có Hỏa khôi xuất hiện nữa, chúng ta có thể giết chết hắn.

    - Giết hắn đi, báo thù cho đại trưởng lão và chưởng giáo chúng ta!

    Những âm thanh như vậy liên tục vang lên.

    Sau đó, có hơn mười tên thần quan núi Luyện Ngục tiến tới gần Trương Bình.

    Trong ngày thường, địa vị của hơn mười tên thần quan núi Luyện Ngục này trong núi Luyện Ngục cũng không cao, nhưng sau khi mấy tên thần quan có địa vị tối cao trong núi Luyện Ngục bị chết ở Thiên Diệp quan, rồi đại trưởng lão cuối cùng của núi Luyện Ngục chết trận, bọn họ gần như đã trở thành người có địa vị tối cao trong núi Luyện Ngục. Hơn nữa, điều quan trọng nhất là tu vi của bọn họ không thua kém Trương Bình nhiều, thậm chí có vài người còn cao hơn Trương Bình.

    Một thanh trường kiếm được phảng chế theo Thất diệu ma kiếm đâm vào trong khói đen và lửa.

    Ngọn lửa màu đỏ tím nhanh chóng đốt cháy thanh trường kiếm này, rồi nung chảy thành dung dịch nóng.

    Tên thần quan núi Luyện Ngục này rống to một tiếng, bàn tay toát ra khói xanh rồi lui về sau.

    Cùng lúc đó, có một thanh trường kiếm vô cùng thô ráp, có màu đen như dung nham khô, cũng tấn công Trương Bình.

    Trương Bình không thể phát ra ngọn lửa ngăn cản.

    Nên hắn chỉ có thể dùng tay mình ngăn chặn trường kiếm này.

    Có rất nhiều thần quan núi Luyện Ngục lớn tiếng hoan hô, bởi vì bọn họ cảm thấy tay của Trương Bình sẽ bị thanh kiếm "Sử Ma" trông rất thô ráp, nhưng thực ra lai vô cùng sắc bén này dễ dàng chặt đứt. Sau đó, thanh trường kiếm này sẽ đâm vào bụng hắn, đập vỡ toàn bộ nội tạng.

    Trường kiếm màu đen tiếp xúc với lòng bàn tay của Trương Bình.

    Nhưng thanh trường kiếm này lại không dễ dàng chặt đứt bàn tay Trương Bình, ngược lại còn phát ra một tiếng vang nhỏ, thân kiếm bị Trương Bình bẻ gãy thành hai khúc.

    Tiếng hoan hô biến thành tiếng kinh hô, tên thần quan núi Luyện Ngục chủ nhân của thanh trường kiếm này kinh hãi đến mức đứng yên tại chỗ, không biết làm gì.

    Trương Bình dùng đoạn kiếm trong tay mình chém ngang cổ họng tên thần quan núi Luyện Ngục, dễ dàng chặt đứt.

    Máu tươi nóng hổi vương vẩy lên khói đen bên ngoài thân Trương Bình, phát ra tiếng vang tách tách tựa như có vô số con bươm bướm đụng phải lửa cháy.

    Tên thần quan thứ ba đến gần Trương Bình hoảng sợ nhìn thấy có một bàn tay đen nhánh từ trong sương khói vươn ra, chụp vào tim hắn.

    Tên thần quan núi Luyện Ngục này theo bản năng lấy trường đao trong tay mình chắn lấy bàn tay đáng sợ này, nhưng sau đó một khắc, hắn liền cảm thấy ngực của mình lạnh lẽo, cảm thấy tất cả khí nóng trong người mình đã bị rút ra bên ngoài.

    Tiếng kêu gọi kinh hãi đồng loạt vang lên như thủy triều.

    Trương Bình hờ hững rút bàn tay của mình ra khỏi cơ thể tên thần quan núi Luyện Ngục này.

    Thanh trường đao có khắc đầy phù văn vỡ vụn thành mấy mảnh, rơi xuống khoảng không giữa hắn và tên thần quan núi Luyện Ngục này.

    Máu tươi nóng hổi từ trong lồng ngực tên thần quan núi Luyện Ngục phun ra ngoài, mà trong bàn tay đen nhánh của Trương Bình lại đang nắm lấy trái tim tên thần quan núi Luyện Ngục.

    Quả tim màu đỏ tươi đang tản phát khí nóng này còn đang nhảy nhót.

    Những tên thần quan núi Luyện Ngục ban đầu la hét, đòi tiến đến gần Trương Bình, giờ lại đang không ngừng run rẩy.

    Điều khiến bọn họ hoàn toàn mất hết sự can đảm để tiến đến phía trước không chỉ vì Trương Bình đã có phương pháp khiến bàn tay của mình còn cứng rắn đến mức không có hồn binh nào của núi Luyện Ngục có thể xuyên thủng, mà còn vì bọn họ cảm giác được trong nháy mắt Trương Bình giết chết ba tên thần quan núi Luyện Ngục kia, tất cả hồn lực và sức mạnh trong cơ thể ba tên thần quan núi Luyện Ngục đó đã bị hút vào bên trong cơ thể Trương Bình.

    Cảm giác này tựa như có một Ma Vương chân chính đang cắn nuốt khí tức tử vong tịch diệt, hóa thành sức mạnh của mình!

    Trong Thiên Ma ngục nguyên cách Trương Bình ở phía sau không xa, mọi người lại cảm giác được có khí tức Yêu thú cuồng bạo như núi lửa phun trào đang tiến tới gần.

    - Các ngươi hẳn phải hiệu trung với ta.

    Đúng lúc này, Trương Bình lại lên tiếng nói. Quả tim tươi sống còn đang nhảy nhót trong tay của hắn lại bị hắn thiêu cháy thành tro bụi.

    Âm thanh của hắn ta hết sức uy nghiêm.

    Vô số thần quan núi Luyện Ngục mặc áo bào đỏ bắt đầu rung động, tiếng động xôn xao không ngừng phát ra.

    Trương Bình nhìn những thần quan núi Luyện Ngục nhất thời không dám tiến lên, lạnh nhạt nói:

    - Các ngươi không nên quên ta đã từng được chưởng giáo và sáu đại trưởng lão khác xác định trung thành với núi Luyện Ngục, hơn nữa không chỉ là một lần.

    Hắn mở tay cho tro bụi trong tay mình bay đi, rồi đưa ra một ngón tay đốt cháy thi thể của tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục chết đứng, lạnh lùng mà chậm rãi nói:

    - Cho nên, người phản bội chưởng giáo và núi Luyện Ngục không phải là ta, mà chính là tên phản nghịch này! Các ngươi không nên chất vấn ta, mà phải tuyệt đối trung thành với ta!

    Có thần quan núi Luyện Ngục không tự chủ được mà quỳ lạy, tỏ vẻ thần phục.

    Nhưng lại có những âm thanh tức giận và trách cứ vang lên.

    - Ma biến của ngươi rõ ràng siêu việt ma biến núi Luyện Ngục chúng ta.

    - Phương pháp luyện thể của ngươi chắc chắn là lấy được trong Thiên Ma ngục nguyên.

    - Còn có những Hỏa khôi này nữa! Ngươi có thể khống chế những Hỏa khôi này, nhưng lại không giao cho chưởng giáo. Ngươi giấu giếm chưởng giáo núi Luyện Ngục quá nhiều, chỉ những thứ này đã cho thấy ngươi là phản đồ núi Luyện Ngục.

    Trương Bình khẽ nheo mắt lại.

    Hắn biết rõ bây giờ mình nên làm gì, nếu không, cho dù mình có ngự sử Hỏa khôi giết chết toàn bộ thần quan núi Luyện Ngục, vậy núi Luyện Ngục sẽ chính thức biến thành một ngọn núi lửa không hoạt động nữa, không còn ý nghĩa gì đối với hắn nữa.

    Cho nên, hắn di chuyển, đi thẳng tới chỗ những thần quan núi Luyện Ngục vừa lớn tiếng trách cứ và chất vấn mình.

    Nhưng ngay trong nháy mắt này, trái tim đã nguội lạnh của hắn bỗng nhiên nhảy mạnh một cái, khóe mắt khẽ co quắp thể hiện sự đau khổ.

    Hắn cảm thấy đau đớn.

    Bởi vì trong những thần quan núi Luyện Ngục hiệu trung với chưởng giáo núi Luyện Ngục, lên tiếng phản đối mình, hắn thấy được một người quen thuộc.

    Đó là một thần quan núi Luyện Ngục già nua.

    Chính là tên thần quan núi Luyện Ngục già nua này không tiếc mạo hiểm tính mạng, báo cho hắn biết tên của hắn đã xuất hiện trong danh sách phải dùng thuốc ma biến, giúp hắn có cơ hội quyết định có muốn tu hành ma biến hay không.

    Hoặc có thể nói chính thần quan núi Luyện Ngục già nua này đã cứu hắn một mạng.

    - Tại sao ngươi lại xuất hiện ở đây?

    Ánh mắt của Trương Bình rơi vào tên thần quan núi Luyện Ngục này, đau đớn nói thầm trong lòng.

    - Thật xin lỗi.

    Sau đó hắn ta đau đớn nhắm hai mắt lại.

    Hắn không hề nhìn những thần quan núi Luyện Ngục đứng trước người mình nữa, chỉ là dựa vào cảm giác để vọt tới trước người bọn họ.

    Có binh khí rơi vào trên người hắn.

    Thân thể bền bỉ hơn xa người tu hành bình thường của hắn bắt đầu chảy máu, nhưng bởi vì xung quanh thân thể hắn đang được khói đen và lửa bao bọc lại, tất cả thần quan núi Luyện Ngục khác không thể biết được hắn ta đang chảy máu, mà chỉ thấy một cuộc giết chóc tàn khốc và nhanh chóng.

    Trương Bình xông vào đám người thần quan núi Luyện Ngục lên tiếng phản đối hắn, có người bị ngọn lửa màu đỏ tím trong tay hắn đốt cháy thành tro bụi, lại có thần quan khác bị đối tay đen nhánh của hắn xé rách.

    Lại có một con Hỏa khôi khác từ trong sóng nhiệt xuất hiện, tất cả thần quan núi Luyện Ngục lên tiếng phản đối hắn đã bị giết chết.

    Trương Bình đứng trên một đống thi thể hoặc bị cháy đen, hoặc bị xé rách.

    Hắn nhắm mắt lại, rồi chậm rãi mở ra.

    Hắn bị thương rất nặng, thậm chí một chút nội tạng cũng bị đâm thủng, nhưng hắn vẫn không ngã xuống.

    Không còn người nào lên tiếng phản đối, tất cả thần quan núi Luyện Ngục đều quỳ trên mặt đất, cả người run rẩy, áp sát mặt của mình xuống nham thạch và tro bụi đất màu đen.

    Trương Bình đi qua đoàn người thần quan núi Luyện Ngục đang quỳ trên mặt đất, giống như đi qua một biển máu.

    Một con Hỏa khôi khổng lồ chậm rãi đi theo sau hắn.

    Hắn chậm rãi mà tiêu sái đi vào ngọn núi cao nhất của núi Luyện Ngục, chứ không phải đi về động quật của mình.

    Chiếc bảo tọa được làm từ hồng thạch đã không còn trong đại điện màu đen nữa.

    Nhưng con Hỏa khôi khổng lồ lại cúi người xuống, Trương Bình ngồi trên lưng rộng của con Hỏa khôi này.

    Tất cả thần quan núi Luyện Ngục bắt đầu hội tụ dưới chân ngọn núi cao nhất, lần nữa quỳ rạp xuống đất.

    Trương Bình lạnh lùng nhìn đại diện rộng rãi trống trải.

    Bắt đầu từ bây giờ, hắn chính là chưởng giáo núi Luyện Ngục.
     
    Pisces thích bài này.
  16. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 4: Ta sẽ giết hắn

    Tin tức trận chiến ở Thiên Diệp quan đã truyền đi khắp Vân Tần.

    Trong thành Trung Châu, trong hoàng cung lạnh lẽo, tin tức này đương nhiên đã sớm truyền về.

    Hoàng đế Vân Tần bước vào một gian phòng bằng băng, nơi cuối cùng mà Nghê Hạc Niên đã sinh sống ở thành Trung Châu.

    Trong nháy mắt mở cửa gian phòng băng này, một luồng khí lạnh thấu xương lập tức xông ra ngoài.

    Chiếc giường bằng ngọc lạnh lẽo vẫn còn ở đấy, chỉ là Nghê Hạc Niên đã không còn, bên trong hầm băng chỉ còn một mình hoàng đế Vân Tần bị khí lạnh bao phủ.

    Cho dù Nghê Hạc Niên luôn luôn trấn thủ ở kinh thành, vì hắn ta mà giết chết không biết bao nhiêu đối thủ người tu hành cường đại, nhưng hắn ta cũng không cảm thấy thân cận, ngược lại hắn ta chỉ luôn coi Nghê Hạc Niên là một thần tử, là một công cụ giết người lợi hại.

    Mà bây giờ, khi tin tức ở Thiên Diệp quan truyền đến, hắn ta lại đến hầm băng này nhìn. Tuy biết Nghê Hạc Niên không bao giờ có thể xuất hiện ở nơi này, xuất hiện trong thành Trung Châu, nhưng tên đế vương này lại hi vọng Nghê Hạc Niên vẫn còn ở đây, còn trong hầm băng này.

    Chỉ là Nghê Hạc Niên vĩnh viễn không xuất hiện trước mặt hắn ta nữa.

    - A...

    Ngay lúc này, hoàng đế Vân Tần trong hầm băng lại điên cuồng hét lên.

    Chiếc giường bằng ngọc và băng dính xung quanh bị âm thanh điên cuồng của hắn chấn vỡ, vô số vụn băng từ bên trong bắn ra ngoài, cuối cùng đọng lại trên người hắn.

    Hắn hét đến mức giọng khàn, thân thể cong lại.

    Vụn băng trên người hắn nhanh chóng hòa tan, chiếc áo long bào màu vàng ướt đẫm, đầu tóc bị nước làm ướt, trông rất chật vật.

    Những người trong hoàng thành loáng thoáng nghe được âm thanh điên cuồng của hắn đều cảm thấy sợ run người, hoàng đế Vân Tần vẫn là một đế vương khiến người ta sợ hãi.

    Nhưng bên trong hầm băng, tên đế vương này lại hiểu rõ rằng sau khi chưởng giáo núi Luyện Ngục và Nghê Hạc Niên đồng thời chết ở Thiên Diệp quan, thành Trung Châu và hoàng thành này không còn là trung tâm quyền lực tối cao của đế quốc Vân Tần nữa, mà chính là một nhà giam khổng lồ.

    Hắn có chưởng giáo núi Luyện Ngục hỗ trợ đối phó học viện Thanh Loan và Lâm Tịch.

    Hắn còn có Nghê Hạc Niên để thu thập cục diện cuối cùng.

    Nhưng hắn không ngờ rằng hắn vẫn thất bại.

    Kế hoạch xưng bá, mưu lược vĩ đại, thất bại không thể quay lại được. Cho nên, vào lúc này, hắn ta cũng chỉ là một kẻ tù tội đang chờ thẩm phán cuối cùng.

    ...

    Quan tài của danh thần một đời Vân Tần, Lưu Học Thanh, đang đươc vận chuyển về thành Trung Châu.

    Lưu Học Thanh không lưu lại bất kỳ di ngôn nào, nhưng tất cả quan viên Vân Tần trong Thiên Diệp quan đều cho rằng ông ta phải được an táng trong lăng mộ thành Trung Châu, như những khai quốc công thần khác, được hậu nhân tưởng nhớ.

    Đối với một quan viên tốt hay xấu, người Vân Tần tự có phán đoán của mình. Những nơi mà quan tài Lưu Học Thanh đi qua, vô số âm thanh bi thương vang lên, có rất nhiều người Vân Tần mặc áo trắng, đứng đầu đường đưa tiễn.

    Lâm Tịch với khuôn mặt rất tái nhợt từ trong một chiếc xe ngựa đi ra ngoài. Hắn đứng ở đầu xê, nhìn con đường phía trước đầy những đồng tiền giấy màu vàng và vô số người Vân Tần mặc áo trắng đưa tiễn. Sau một hồi trầm mặc, hắn ta bước vào một tiểu viện nhà nông bình thường.

    Đây là một tiểu viện nhà nông rất bình thường ở phía nam hành tỉnh Nam Lăng. Bên trong viện có trồng một ít cây hồng, bên dưới lại gieo hạt giống cây hẹ và cải xanh, nhưng bên trong tiểu viện lại có một cô gái xinh đẹp, mặc dù đôi môi hơi mỏng đôi chút.

    Cô gái này nhìn Lâm Tịch đẩy cửa tiến vào, không biết qua bao lâu lại khẽ mỉm cười, một nụ cười vô cùng lạnh lẽo, nói:

    - Hình như việc gặp ta không khiến ngươi cảm thấy ngoài ý muốn?

    Lâm Tịch lẳng lặng nhìn trưởng công chúa Vân Tần xinh đẹp, ngồi xuống trước mặt nàng, cười cười rồi gật đầu:

    - Nếu như nói ngoài ý muốn, vậy việc cô an bài ở Thiên Diệp quan mới khiến ta cảm thấy ngoài ý muốn. Nhưng nếu như cô đã vì học viện làm những chuyện này, vậy cho dù muốn gặp ta nói chuyện, ta sẽ không cảm thấy ngoài ý muốn.

    - Ta biết tại sao Lưu Học Thanh tự sát.

    Hốc mắt của Trưởng công chúa Vân Tần, Trưởng Tôn Mộ Nguyệt, ửng đỏ, chậm rãi nói:

    - Thật ra ta mới chính là người phải chết.

    Lâm Tịch có thể hiểu được tâm tình của nàng ta, hắn cũng hiểu rằng thứ đối phương cần nhất bây giờ là sự an ủi, nhưng hắn vẫn không nhịn được mà nói:

    - Cho dù cô chết, hoàng đế cũng sẽ tức giận thêm vì vĩnh viễn không chiếm được cô, mà hắn ta cũng sẽ không vì cô mà rơi một giọt nước mắt. Nếu như bây giờ cô xuất hiện trước mặt hắn, vậy chỉ sợ hắn sẽ làm thêm vài chuyện điên cuồng trước khi chết.

    Trưởng công chúa Vân Tần cúi thấp đầu xuống, nàng biết Lâm Tịch nói đúng, nên nhất thời không nói thêm lời nào.

    Lâm Tịch nhìn nàng, nghĩ tới những chuyện cũ năm xưa.

    Nếu như không có Trưởng Tôn Một Nguyệt, hắn sẽ không tham gia nhập thí học viện Thanh Loan. Mặc dù vẫn có thể trở thành người tu hành, nhưng chưa hẳn sẽ gặp Cao Á Nam, Khương Tiếu Y và Lý Khai Vân...Cho nên, có thể nói chính Trưởng Tôn Mộ nguyệt đã thay đổi cuộc đời của hắn.

    Mà xem xét từ một phương diện khác, có thể nói chính Trưởng Tôn Mộ Nguyệt đã đưa hoàng đế Vân Tần trong thành Trung Châu tới bước đường cùng.

    Chỉ là hắn cũng đang nghĩ tới những người mà vĩnh viễn hắn sẽ không gặp lại nữa, đồng thời khi nghĩ tới một người nuôi nhiều hoài bão như Lưu Học Thanh, nhưng cuối cùng lại đau đớn chết đi, tim của hắn càng thêm nguội lạnh. Hắn chăm chú nhìn Trưởng Tôn Mộ Nguyệt, nhẹ giọng nói:

    - So với ta, hẳn cô còn hiểu rõ hoàng đế hơn, cô cũng có thể cảm nhận được sự tuyệt vọng và thất vọng của hắn. Nếu không, cô đã không rời khỏi thành Trung Châu. Nhưng cuối cùng cô đã lựa chọn đứng chung bên cạnh chúng ta, cho nên, cô không cần phải vì cái gọi là không đành lòng mà cầu tình cho hắn.

    Thái độ của Lâm Tịch tựa hồ quá lạnh lùng, nhưng khi ngẩng đầu nhìn Lâm Tịch, Trưởng Tôn Mộ Nguyệt cũng hiểu được vì sao Lâm Tịch lại như thế. Ngoài ra, bởi vì Lâm Tịch không lạnh lùng như một số người nàng biết, nên nàng lại hít sâu một hơi, gật đầu, rồi cố gắng bình tĩnh hỏi Lâm Tịch:

    - Ngươi định làm gì kế tiếp?

    - Làm gì kế tiếp sao?

    Đây là một câu hỏi mở rất lớn, có thể trả lời theo nhiều cách khác nhau. Nhưng bởi vì Trưởng Tôn mộ Nguyệt là trưởng công chúa Vân Tần, là người trong thế giới tu hành, cũng là thế giới Lâm Tịch đang sống, nên câu hỏi này chỉ nghiêng về một vấn đề duy nhất, đế quốc Vân Tần.

    - Cô không phải là người bạc tình như nhiều người đã nói.

    Đối mặt với vấn đề của Trưởng Tôn Mộ Nguyệt, Lâm Tịch chân thành nói câu này, sau đó nói tiếp:

    - Để cho Trưởng Tôn thị tiếp nhận Trưởng Tôn thị, đây là cách giúp Vân Tần ít bị tổn thương nhất. Cho nên, nếu như cô nguyện ý, muốn cho toàn bộ dân chúng Vân Tần an cư lạc nghiệp, vĩnh viễn theo đuổi dũng khí và vinh quang thật sự, ta sẽ bắt hắn nhường ngôi cho cô.

    Trưởng Tôn Mộ Nguyệt khẽ run rẩy, nói:

    - Tại sao không phải là ngươi hay người của học viện?

    Lâm Tịch an tĩnh nhìn nàng, nói:

    - Đây chỉ là ý nghĩ của hoàng đế thế tục, chính chưởng giáo núi Luyện Ngục cũng không hứng thú với việc ngồi trên ghế rồng đó. Ta chỉ cảm thấy thế gian này có quá nhiều nơi xinh đẹp, như vậy làm một người lữ hành ngao du khắp nơi, còn thú vị hơn việc ngồi trên ghế rồng đó. Ta cho rằng việc giúp cho cả dân chúng Vân Tần đều có cơm ăn, có thể có một cuộc sống rất tốt, có thể khen ngợi mình, là một gánh nặng cực kỳ lớn, là một việc rất cực khổ. Ta không thể hiểu được tại sao lại có nhiều người không tiếc mạng mà muốn cướp lấy cái ghế rồng đó.

    - Ta có thể tin được ý nghĩ của ngươi khác với người bình thường, hoặc là nhiều người trong học viện Thanh Loann khinh thường quản lý nhiều chuyện thế tục.

    Trưởng Tôn Mộ Nguyệt nhìn vào mắt Lâm Tịch, nói:

    - Nhưng có nhiều người trong thành Trung Châu lại đi ngược đường với học viện Thanh Loan, mà chính học viện Thanh Loan cũng đang thay đổi cách nghĩ của thế gian, bao gồm suy nghĩ về hoàng quyền.

    - Ta nghĩ chính cô cũng không tin rằng Trưởng Tôn thị đã được trời cao xác định là người thống trị vĩnh viễn của đế quốc Vân Tần. Trương viện trưởng cho rằng không có người nào vừa sinh ra đã đứng trên đỉnh đầu người khác, thậm chí là quyết định được sinh tử người khác.

    Lâm Tịch cười cười, nói:

    - Học viện Thanh Loan đúng là đang thay đổi cách nghĩ của thế gian, nhưng ta có thể hiểu được những gì Trương viện trưởng đã thực hiện. Ta cũng giống như ngài ấy, sử dụng cách thức ôn hòa, từ từ thay đổi thế gian này. Cái cô muốn cũng chỉ là đế quốc Vân Tần ngày một tốt hơn, giúp cho mọi dân chúng Vân Tần cảm thấy đấy là một đế quốc đầy hi vọng, là một đế quốc xứng đáng để mọi người dùng tánh mạng của mình bảo vệ.

    Nói xong câu này, Lâm Tịch nghiêm mặt lại, nhìn bên ngoài cửa sổ, nhẹ giọng bổ sung:

    - Cho nên, cô sẽ phải lựa chọn giống như Lưu Học Thanh. Tất cả người Vân Tần đều coi ông ta là đại quan, tôn kính ông ta, kính ngưỡng ông ta, nhưng khi ông ta còn sống, thật sự không khác gì là một người hầu Vân Tần cả.

    Trưởng Tôn Mộ Nguyệt suy nghĩ một chút, muốn nói điều gì đó, nhưng cuối cùng lại không mở miệng được.

    - Đừng nghĩ quá xa xôi.

    Lâm Tịch nhìn thấu suy nghĩ của nàng, chân thành nói:

    - Đừng suy nghĩ những gì sẽ xảy ra sau này, chúng ta đang sống ở đây chứ không phải sau này, chỉ cần tìm cách làm tốt chuyện của mình là được rồi.

    Trưởng Tôn Mộ Nguyệt cảm thấy hơi yếu ớt.

    Nàng là một người rất kiên cường, mặc dù năm tháng không khiến mặt nàng xuất hiện quá nhiều nếp nhăn, nhưng tuổi thật của nàng lại lớn hơn Lâm Tịch rất nhiều, chỉ là không hiểu vì sao khi đối mặt với Lâm Tịch, nàng tựa hồ lại nhỏ bé hơn Lâm Tịch.

    Nàng cúi đầu trầm mặc một hồi, căn môi, rồi hơi khiếp nhược hỏi:

    - Nếu như hắn không định nhường lại ngôi vị hoàng đế, vậy ngươi sẽ làm thế nào?

    - Ta sẽ giết hắn.

    Lâm Tịch quyết định không để cho nàng ta có cơ hội ảo tưởng, trả lời như chém đinh chặt sắt, sau đó nói:

    - Cái cô cần chuẩn bị là làm thế nào để tiêu trừ ảnh hưởng sau khi ta giết hắn, như vậy sẽ giúp Vân Tần bình tĩnh hơn, chết ít hơn.

    Trưởng Tôn Mộ Nguyệt run giọng, nói;

    - Có thể cho hắn chút thời gian không? Có thể hắn sẽ sám hối và thay đổi.

    - Bây giờ ta không vội vàng gì cả.

    Lâm Tịch nở nụ cười, một nụ cười rất nhẹ nhàng:

    - Phần lớn kẻ thù của ta đã chết, đại địch có thể hủy diệt học viện Thanh Loan cũng gần biến mất tất cả...Ta chưa từng có nhiều thời gian như bây giờ. Bắt đầu từ bây giờ, ta không cần ẩn núp nữa, ta không cần phải gấp gáp làm việc, ta thậm chí còn có nhiều thời gian đến mức để quan sát một số người. Hơn nữa, ta cũng cần thời gian để giúp tu vi của ta tăng cao, vậy cho dù một mình ta chống lại hắn, ta vẫn có khả năng giết chết hắn.
     
    Pisces thích bài này.
  17. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 5: Nói chuyện thiên hạ, bàn đánh hoàng đế

    Lâm Tịch đi ra khỏi tiểu viện, nhưng lại không lên xe ngựa, mà là vẫy vẫy tay về phía xe ngựa. Sau đó, hắn nắm tay Cao Á Nam từ trong xe ngựa bước xuống, đi theo một lối nhỏ, tiến tới Hạc sơn cách đó mấy dặm.

    Hai người đều mặc một bộ áo vải bình thường, tản bộ trên con đường thôn quê, thoạt nhìn không khác gì đôi tình nhân Vân Tần cả.

    Cát Tường nhảy ra khỏi ống tay áo Lâm Tịch, đi theo sau Lâm Tịch và Cao Á Nam, loay hoay trong bụi cỏ.

    Ở nơi xa, có một con chó vàng lại không cảm thấy Cát Tường đáng sợ, nên vui mừng chạy tới.

    Cát Tường cao hứng chơi đùa với con chó vàng này, sau đó con chó vàng này lại lưu luyến đi theo sau Lâm Tịch và Cao Á Nam.

    Sau trận thịnh hội trước nay chưa từng có ở Thiên Diệp quan, thế giới người tu hành đã hoàn toàn bình tĩnh lại.

    Thế giới tu hành đã biết hồn binh truyền kỳ của học viện Thanh Loan, Đại Hắc, đã bị phá hủy.

    Nhưng Nghê Hạc Niên cũng chết, chưởng giáo núi Luyện Ngục cũng chết.

    Trước khi Vân Tần lập quốc mười năm, Trương viện trưởng lần đầu tiên tiến vào thành Trung Châu, thế giới này còn chưa có Đại thánh sư. Mà sáu mươi mấy năm sau, bởi vì sự xuất hiện của ông ta mà thế giới này đã có Đại thánh sư, nhưng tất cả lại cùng chết theo sự hủy diệt của Đại Hắc.

    Hiện giờ trong thế giới người tu hành đã không còn Đại thánh sư, hơn nữa, không còn ai có thể sử dụng sức mạnh Thánh sư cực hạn như chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Sau trận chiến Thiên Diệp quan, thế giới người tu hành đều hiểu rằng nếu loại trừ Lâm Tịch ra, vậy người mạnh nhất bây giờ chính là thiếu nữ thiên tài tu hành, có khuôn mặt vô cùng non nớt, Thánh sư Nam Cung Vị Ương.

    Ở Thiên Diệp quan, Lâm Tịch đã thành Tướng Thần thật sự.

    Không còn ai dám thử giết chết hắn, tương tự như thế, cũng không có người tu hành nào đối nghịch với hắn dám chiến đấu với Nam Cung Vị Ương.

    Đây là thời đại của Lâm Tịch và đồng bạn của mình, tựa như nhiều năm trước, sau chiến dịch lăng Trụy Tinh, đó là thời đại của Trương viện trưởng, thế gian nghênh đón khoảnh khắc thái bình.

    Hạc sơn từng là một trong những nơi chiến đấu dữ dội nhất trong chiến dịch hành tỉnh Nam Lăng mấy tháng trước. Bởi vì biên quan Thiên Hà bị đóng chiếm, nên khi đó đã có hơn một vạn quân Vân Tần lùi về đây cố thủ. Trong tình huống không có lương thực tiếp tế trong nhiều ngày, có rất nhiều biên quân Vân Tần can trường đã tình nguyện ở lại đánh chặn, kịch chiến với quân đội Đại Mãng ba ngày, cuối cùng toàn bộ tử trận.

    Trong thế giới tu hành mà quân nhân chiến đấu với nhau bằng vũ khí lạnh như vậy, chiến đấu kéo dài ba ngày đã là trận chiến vô cùng thảm thiết.

    Hạc sơn ngày xưa được thành lập trong sơn cốc, lấy hai đồi núi nhỏ làm vách tường của mình, nay đã biến thành một mảnh phế tích. Các loại kiến trúc được xây dựng, cho dù là lầu canh đều bị sụp đổ, ngay cả những nơi cao nhất cũng biến thành một đống gạch vụn, tuy nhiên, nơi đây bây giờ lại vô cùng an tĩnh.

    Hai bên đồi núi mọc đầy những đóa hoa cúc dại màu vàng, có rất nhiều khúc tên bị bẻ gãy xen lẫn trong đấy, không khác gì những bụi cây khô héo cả.

    Những dấu vết được hình thành do quân giới khổng lồ bóp áp đã hoàn toàn biến mất, từng khu vực quân doanh và công sự biến thành đồng cỏ. Thành tường phòng thủ và các tòa nhà biến thành gạch nát, có những kênh mương khi xưa nay đã đầy nước mưa, rêu xanh phủ đầy.

    Có một cây hòe đã bị đốt trọi trong chiến hỏa, bây giờ mới mọc ra một cành mới. Mặc dù bây giờ đang vào thu, lá vàng rơi xuống khiến người nhìn cảm thấy buồn tẻ, nhưng khi nhìn thấy có những cành non lởm chởm sinh ra trên gốc cây bị nám đen, người ta vẫn cảm thấy có một luồng sức mạnh mới mẻ và đầy sức sống.

    Bên dưới cây hòe có một cô gái xinh đẹp.

    Tần Tích Nguyệt thật sự rất xinh đẹp, ngay cả lúc tức giận cũng đẹp đến mức kinh tâm động phách.

    Ngay cả Dạ Oanh cũng từng nói rằng Tần Tích Nguyệt là cô gái đẹp nhất mà bà ta từng gặp ở thành Trung Châu.

    Sau khi trải qua nhiều trận chiến, tu vi tăng cao lên, vào thời khắc ngồi ở sơn cốc vô cùng bình lặng này, trông nàng lại như một tân đệ tử học viện Thanh Loan những ngày đầu, không bị khói lửa quấn lấy.

    Có vài người rất đẹp nhưng lại khiến người ta cảm thấy thiếu hụt, hoặc là giống một ai đó, đó là vì những người đó không kiên trì theo đuổi bàn tâm của mình, mà luôn cố gắng bắt chước một ai đó hơn mình.

    Nhưng Tần Tích Nguyệt lại kiên định với chính mình, nên cá tính và nét đẹp của nàng lại càng tôn vinh nàng hơn, giúp nàng trông giống một đóa hoa xinh đẹp và chân thật.

    Lâm Tịch và Cao Á Nam đi đến gần nàng, ngồi xuống.

    - Sao lại một mình đến nơi này?

    Cao Á Nam xinh đẹp mỉm cười, nhẹ giọng hỏi Tần Tích Nguyệt.

    - Chỉ muốn một mình an tĩnh một chút, sau đó suy nghĩ chuyện của mình.

    Tần Tích Nguyệt nở nụ cười mỉm, đáp lại:

    - Trước đây thật sự không có thời gian suy nghĩ chuyện của mình, luôn là đánh giặc với quân đội, luôn phải tu hành, phải biết tận dụng từng tức từng đình để tăng thực lực mình lên, bây giờ rốt cuộc mới có thời gian để suy nghĩ đấy.

    Lâm Tịch cũng tươi cười.

    Hắn rất hiểu tâm tình của Tần Tích Nguyệt, bởi vì đây cũng là tâm tình của phần lớn người trẻ tuổi tu hành trong học viện.

    Sau khi đại địch lớn nhất là chưởng giáo núi Luyện Ngục chết, mặc dù trên thế gian này còn có nhiều người tu hành mạnh hơn họ, nhưng bọn họ đã không cần phải gấp gáp đuổi theo, không cần giành giật từng tức từng đình để tăng tu vi mình lên.

    - Trương Bình ở núi Luyện Ngục truyền tin về.

    Lâm Tịch biết mình không cần phải che giấu Tần Tích Nguyệt, nên hắn tự nhiên nói:

    - Chúng ta chiến thắng chưởng giáo núi Luyện Ngục, hắn cũng chiến thắng tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục kia...hắn muốn gặp ngươi.

    Tần Tích Nguyệt quay đầu nhìn Lâm Tịch, điềm đạm nói:

    - Hắn nên biết bất kể chúng ta có chiến thắng chưởng giáo núi Luyện Ngục hay không, tình cảnh của hắn sẽ vô cùng nguy hiểm. Ta cứ nghĩ rằng hắn sẽ rời khỏi núi Luyện Ngục, dù sao hắn là đại trưởng lão núi Luyện Ngục, cơ hội để rời khỏi núi Luyện Ngục quay về Vân Tần là rất lớn...ta cho rằng sẽ gặp lại hắn ở Vân Tần, nhưng không ngờ hắn lưu lại ở núi Luyện Ngục.

    Lâm Tịch và Cao Á Nam bình tĩnh lắng nghe, bởi vì bọn họ biết đây chính là vấn đề mà Tần Tích Nguyệt suy nghĩ.

    - Nói vậy hắn ta hẳn đã nắm núi Luyện Ngục trong tay mình?

    Tần Tích Nguyệt cũng không dừng lại, khẽ ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh thẳm bao la, nói:

    - Nếu như vậy, nếu hắn muốn gặp ta, hắn là hắn phải tới Vân Tần thấy ta, chứ không phải ta đến núi Luyện Ngục gặp hắn.

    Lâm Tịch gật đầu.

    Hắn hiểu được ý của Tần Tích Nguyệt, chính là Trương Bình phải quay về Vân Tần để gặp nàng.

    Trương Bình có thể chiến thắng tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục ở lại trấn thủ, khống chế cả núi Luyện Ngục, cho thấy hắn ta đã có sức mạnh không tầm thường. Trương Bình có thể ở lại núi Luyện Ngục để làm chưởng giáo, có thể quay về học viện Thanh Loan làm đệ tử, trở về Vân Tần, đó là sự lựa chọn của Trương Bình. Nhưng từ đây cũng có thể nhìn thấy được thái độ của hắn, xem thử hắn ta có còn là Trương Bình như khi xưa nữa hay khoonng.

    Đây là một cách suy đoán rất lý trí, nhưng chính sự suy đoán này lại khiến Lâm Tịch nhất thời không biết nên nói gì.

    Tần Tích Nguyệt không cần nhìn Lâm Tịch, nhưng vẫn có thể biết được Lâm Tịch đang nghĩ gì trong lòng, nên nàng tiếp tục nói:

    - Ta dĩ nhiên biết hắn rất thích ta, ta và ngươi đều tin tưởng hắn, chỉ là ta cần thời gian để xem thử những gì hắn đã làm rốt cuộc là vì học viện hay là vì ta, hoặc là vì nguyên nhân khác. Chúng ta không thể nào biết suy nghĩ trong lòng một người được. Còn nữa, cũng tựa như Lý Khai Vân và Lãnh Thu Ngữ, muốn tiếp nhận hoặc là thích ai đó, tất cả đều cần thời gian để xem xét, để cảm động, để trái tim cả nhận được. Ta không thể đáp ứng được hắn bây giờ, ta chỉ có thể nói về sau hãy nói. Có lẽ sau khi hắn trở về, ta vẫn chưa có cảm giác đặc biệt đối với hắn, hoặc là hắn đã khác trước rất nhiều, vừa thấy ta đã động tâm rồi, đây đều là chuyện chưa biết.

    Cao Á Nam và Lâm Tịch càng hiểu ý của Tần Tích Nguyệt hơn.

    - Tình cảm là chuyện cả hai bên.

    Cao Á Nam nắm lấy tay nàng, nói:

    - Chỉ cần một mình ngươi hiểu là được rồi.

    - Mấy tên thần quan giả bộ cao quý của núi Luyện Ngục đều giống như Văn Sửu Sửu cả, mà nghe nói nơi đó đâu đâu cũng là núi lửa, chướng khí bốc lên. Nếu như tới đó, nhiều nhất ta chỉ ở lại vài ngày, sau đó sẽ không có gì đáng để chơi nữa, không muốn ở lại nữa.

    Lâm Tịch tươi cười, nói:

    - So sánh với ngươi, nơi đó có gì hay chứ, ta nghĩ hắn nhất định sẽ gấp gáp chạy về thôi.

    - Văn Sửu Sửu là ai?

    Tần Tích Nguyệt cũng tươi cười hỏi.

    - Chỉ cần ngươi nghĩ bọn thần quan núi Luyện Ngục đó ẻo lả như con gái là hình dung được rồi.

    Tần Tích Nguyệt suy nghĩ một hồi, cười cười, rồi nhìn Lâm Tịch hỏi:

    - Ngươi và trưởng công chúa đàm luận thế nào?

    Lâm Tịch nói:

    - Cô ta đồng ý trở thành hoàng đế Vân Tần.

    Tần Tích Nguyệt cau mày lại. Mặc dù nàng đã sớm chuẩn bị trước, nhưng khi nghe Lâm Tịch nói, nàng vẫn cảm thấy rung động.

    - Ngay cả cô ta cũng tuyệt vọng với hoàng đế Vân Tần rồi.

    Nàng suy nghĩ một chút, nhẹ giọng nói:

    - Hoàng đế Vân Tần ỷ vào núi Chân Long, tuyệt đối sẽ không nhường ngôi. Hơn nữa, vào lễ tế thu năm ngoái, Văn Huyền Xu còn giúp ngược hắn, khiến nhiều người càng tin hắn là thiên mệnh chân tử...Hiện giờ, chỗ dựa lớn nhất của hắn không phải là núi Chân Long, mà chính là hắn là con của tiên hoàng, là chân mệnh thiên tử của Vân Tần.

    - Muốn thay đổi quan niệm đã dung hòa với máu người Vân Tần hơn trăm ngàn năm đúng là rất khó, tựa như ta không có biện pháp thay đổi Lưu Học Thanh vậy. Vân Tần có rất nhiều người giống như Lưu Học Thanh.

    Lâm Tịch tỏ ra thản nhiên, vẫn tươi cười, nói:

    - Chỉ cần ta đột phá đến Thánh giai, ta sẽ tùy ý bắt lấy hắn.

    - Nghĩ đến có ngày nào đó ta sẽ tùy ý đánh hoàng đế, có thể tùy ý tu hành mà không cần vội vã, ta cảm thấy thế giới này thật đẹp, thật thú vị.

    Lâm Tịch duỗi lưng một cái, rất vui vẻ nói.

    Tần Tích Nguyệt cũng không nhịn được mà trừng mắt nhìn hắn một cái, nhưng dựa vào lời nói vô lại của hắn, nàng lại cảm nhận được sự tự tin của hắn, nên nàng hơi kinh ngạc hỏi:

    - Không lẽ ngươi sắp đạt đến Thánh giai rồi?

    - Trận chiến với Hải yêu vương và chưởng giáo núi Luyện Ngục giúp ta rất nhiều.

    Lâm Tịch đứng lên, chân thành nói:

    - Áp lực của cường giả càng lớn, càng giúp cho người tu hành có động lực đi về phía trước. Chỉ riêng việc tự bạo Đại Hắc...đã giúp ta trải qua không biết bao lần sống chết. Tiến cảnh tu vi của ta nhất định sẽ nhanh hơn bọn ngươi tưởng tượng.

    - Nam Cung Vị Ương từng dự đoán trong vòng mười năm ta có thể đột phá Thánh sư, hiện giờ mới qua một năm thôi...Dĩ nhiên ta không thể nào đột phá Thánh sư chỉ trong vòng hai hoặc ba năm. Nhưng mà, các ngươi đừng quên ta tu ma biến. Tu đến Đại quốc sư đỉnh phong, lợi dụng ma biến để đạt đến sức mạnh Thánh giai, có lẽ không cần nhiều thời gian đâu.

    Nhưng mới nói đến đây, Lâm Tịch lại không nghiêm chỉnh nói:

    - Đến lúc đó, có thể trực tiếp đi đánh hoàng đế.

    Lần này Tần Tích Nguyệt lại không khinh thường hắn, mà là nhìn hắn một cái, nói:

    - Ngươi quên rằng ngươi từng nói thứ ngươi có thể dựa vào nhiều nhất không phải là ma biến, mà chính là Tướng Thần sao?

    Lâm Tịch xấu hổ cười cười, nói:

    - Hình như là như vậy.
     
    Pisces thích bài này.
  18. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 6: Đông đến học kiếm

    Thu đi đông tới, đế quốc Vân Tần chuẩn bị nghênh đón năm mới.

    Yến đầu dê của Đại Thịnh cao còn chưa xác định được khi nào sẽ diễn ra, nhưng đã có người ở hành tỉnh Sơn Âm cẩn thận chọn lấy những con dê béo tốt nhất ở hành tỉnh Sơn Âm đưa đến, đồng thời còn có một bảng hiệu đại biểu cho toàn bộ hương thân ở hành tỉnh Sơn Âm, bao gồm bốn chữ "Chính khí thiên thu".

    Những việc Đại Thịnh cao đã làm năm ngoái không chỉ được mọi người Vân Tần kính nể, mà còn khiến mọi người hành tỉnh Sơn Âm cảm thấy vinh quang.

    Khi bảng hiệu to lớn của hành tỉnh Sơn Âm được đưa tới trước cửa Thịnh gia của Đại Thịnh cao, tại một tiểu trấn nào đấy của hành tỉnh Nam Lăng, một lão phụ nhân già yếu được một bé gái đỡ vịn, đi tới trước một cửa hàng của Đại Đức Tường, lấy một cái bao từ trong túi quần ra, từ từ mở lấy.

    Bên trong là số bạc mà họ đã vay mượn Đại Đức Tường năm trước để mua nợ gạo và bánh mì, bao gồm tiền lợi tức.

    Tên tiểu nhị của cửa hàng Đại Đức Tường này hoảng sợ, kiên quyết không thu lợi tức. Trong lúc tranh chấp, lão phụ nhân già yếu kiên trì nhét những đồng lợi tức vào trong tay chưởng quỹ cửa hàng này, nói:

    - Lão biết Đại Đức Tường các ngươi năm ngoái vay tiền của các hiệu buôn hay ngân hành khác đều phải trả lợi tức, mà các ngươi lại cho bọn lão mua nợ, như vậy đã phải chịu không biết bao ủy khuất rồi, phải chịu rất nhiều khổ đau. Chúng ta thiếu nợ lâu như vậy, trả lợi tức là việc hiển nhiên, hơn nữa, tuy đây chỉ là mấy đồng bạc lẻ, nhưng năm ngoái đó lại là tính mạng của chúng ta.

    Nói xong những lời này, lão phụ nhân và đứa cháu gái lập tức hành đại lễ với chưởng quỹ cửa hàng Đại Đức Tường này, sau đó rời đi.

    Cảnh tượng này đã liên tục diễn ra khắp Vân Tần trong nhiều ngày.

    Sau khi đã an ổn được cuộc sống hậu chiến tranh, có thể kiếm được tiền để nuôi mình và gia đình, những người mua chịu trước kia đã dùng nhiều cách thức để biểu đạt lòng thành của mình đối với Đại Đức Tường. Đại Đức Tường cứu rất nhiều mạng người Vân Tần, hơn nữa còn cho người Vân Tần dũng khí và tôn nghiêm, nên Đại Đức Tường hiển nhiên trở thành hiệu buôn truyền kỳ và thành công nhất trong lịch sử Vân Tần.

    Đoàn xe của Đại Đức Tường đi khắp Vân Tần, tới đâu cũng được nhận lễ ngộ cao nhất. Tất cả người làm việc cho Đại Đức Tường đều cảm nhận được sự tôn kính của dân chúng dành cho mình, cảm thấy vô cùng vinh quang, đồng thời ngầm hiểu mình nên làm nhiều chuyện hơn cho mọi người.

    Đây chính là vinh quang chân chính.

    ...

    - Bắt lấy bọn tặc này! Mau lên, không cho bọn nó chạy!

    - Một đám thanh niên cường tráng khỏe mạnh, không lo làm ăn mà lại đi làm tặc ư?

    Tại một thôn trấn nào đấy ở phía nam biên cảnh Đại Mãng, hơn ngàn dân chúng Đại Mãng đang giơ cao ngọn đuốc, đuổi theo vài bóng người hoảng hốt trong đêm lạnh.

    Những người bị truy đuổi này lẩn trốn như chuột nhắt, cho đến khi trốn vào trong rừng sâu, mới có thể thoát khỏi những dân chúng Đại Mãng đuổi theo.

    Trong thâm sơn cùng cốc, có vài ánh lửa thấp thoáng.

    Một đoàn người mặc giáp vàng đang chờ đợi những người bị truy đuổi trở về.

    Trên bề mặt áo giáp của họ có rất nhiều phù văn huyền ảo của Đại Mãng, sau ót có hình xăm hoa sen, mà cách những đống lửa đấy không xa còn có những thân ảnh khổng lồ...Có thể nhận ra những người bên đống lửa này chính là quân sĩ Thần Tượng quân.

    Những người bị truy đuổi như những con chuột, lưng đeo nhiều bao tải nặng nề, chạy đến sơn cốc này, cũng chính là quân sĩ Thần Tượng quân.

    Sau khi dỡ hết lương thực trên người xuống, ngồi bên cạnh đống lửa, sắc mặt của mỗi một quân sĩ Thần Tượng quân đều vô cùng ảm đạm, đồng thời cảm thấy rất nhục nhã.

    Đường đường là đội quân mạnh nhất Đường Tàng, từng liếc mắt nhìn cả thiên hạ, nhưng bây giờ lại bị luân lạc đến nỗi làm cướp.

    Từng quân sĩ Thần Tượng quân đều đã từng nhận được truyền thừa của Khổ Hạnh tăng của Phật tông Đường Tàng. Mặc dù không cần đến những Thần Tượng kia, bọn họ cũng có thể dễ dàng giết chết hơn một ngàn dân chúng Đại Mãng bình thường, thậm chí là tàn sát cả một trấn.

    Nhưng bọn họ không dám giết chết bất kỳ người nào, chỉ có thể trốn chui trốn nhủi, ăn cắp như những con chuột.

    Bởi vì bọn họ không dám.

    Bọn họ không dám để cho người khác phát hiện họ lầ Thần Tượng quân, để người khác phát hiện ra tung tích của họ.

    Thủ lĩnh hiện giờ của Thần Tượng quân, Phạm Minh Ninh, cũng là một trong những người vừa rồi bị nhiều dân chúng Đại Mãng đuổi theo truy bắt. Hắn nhận lấy một chén nước nóng thuộc hạ đưa tới, cố gắng thở đều lại, lau khô mồ hôi. Nhưng khi nhìn những thân ảnh khổng lồ đang bị nhốt trong vách núi cách đấy không xa, hai tay của hắn lại run rẩy không thôi.

    Đối với địch nhân, học viện Thanh Loan luôn kiên trì với câu nói có thù tất báo, không thể tha thứ. Mặc dù ở Thiên Diệp quan, bởi vì không muốn có thêm nhiều Hắc kỳ quân chết trận, nên Lâm Tịch đã buông tha bọn họ. Nhưng hắn rất hiểu rõ câu nói cuối cùng của Lâm Tịch là gì, đó là nếu như Thần Tượng quân còn làm chuyện gì khiến hắn không thoải mái và bị hắn nghe được, hắn sẽ không bỏ qua Thần Tượng quân nữa.

    Sau khi chưởng giáo núi Luyện Ngục và Nghê Hạc Niên chết đi, hoàng đế Vân Tần không còn là chỗ dựa nữa, Thần Tượng quân đã dần dần suy sụp. Phạm Minh Ninh hiểu rõ rằng cho dù Phong Hành giả Đông Vi của học viện Thanh Loan không ra tay, coi như chỉ có Biên Lăng Hàm và tiễn sư của Yêu tộc đi theo Lâm Tịch cùng nhau ám sát, Thần Tượng quân nhất định vẫn bị tiêu diệt.

    Dựa theo ý trong câu nói cuối cùng của Lâm Tịch, tất nhiên là muốn Thần Tượng quân quay về Đường Tàng, thần phục với tiểu hoàng đế Phượng Hiên của Đường Tàng, không xuất hiện trên thế gian nữa, nhưng Phạm Minh Ninh lại không cam lòng...Nên hắn không lựa chọn quay về Đường Tàng, mà dẫn Thần Tượng quân tiến vào Đại Mãng.

    Chỉ là không cam long cũng là không cam lòng, nếu như không thể ra ngoài ánh sáng, vậy còn có hi vọng báo thù sao?

    Cho dù bọn họ có thể tìm cách sống sót qua mùa đông năm nay, nhưng những Thần Tượng kia không thể có đủ thức ăn, tất nhiên sẽ ngày một yếu hơn, không thể sử dụng thuốc kích thích mà duy trì nòi giống.

    Thần Tượng quân không những không thể lớn mạnh thêm, mà sẽ giống như những bộ lạc Tây di năm xưa, ngày càng suy yếu.

    Hơn nữa, điều khiến Phạm Minh Ninh đau đớn hơn chính là cả thế gian này, tựa hồ không còn ai hay thế lực nào mà Thần Tượng quân có thể dựa vào để giết chết Lâm Tịch!

    Những nơi khác của Đại Mãng lại rất an bình.

    Sau thịnh hội ở Thiên Diệp quan, mặc dù quân đội Đại Mãng đã rút khỏi núi Thiên Hà, nhưng quân đội Vân Tần cũng không nhân cơ hội mà vượt qua núi Thiên Hà để tiến vào cảnh nội Đại Mãng.

    Trong triều đình Đại Mãng, một cuộc binh biến không có chống cự, không có chảy máu, đang được diễn ra lặng lẽ.

    Trước kia được chưởng giáo núi Luyện Ngục giúp đỡ, đồng thời có quan hệ máu mủ với lão hoàng đế Trạm Thai Mãng, mà hoàng đế Đại Mãng hiện giờ được ngồi lên ghế rồng, nay đã từng bước chuyển giao quyền lực.

    Những người tận trung với lão hoàng đế bị bỏ ngục trong tù đã được thả, bắt đầu ngồi vào những vị trí quan trọng trong triều đình Đại Mãng.

    Những người của Thiên Ma quật năm xưa đang ẩn núp, người của lão hoàng đế, cũng lần lượt xuất hiện. Cả triều đình Đại Mãng đang dựa theo tư tưởng của lão hoàng đế Đại Mãng và Trạm Thai Thiển Đường để cải tạo cả đất nước.

    ...

    Tại nhiều nơi ở Đại Mãng và Vân Tần, mọi người đang chăm chỉ khai khẩn, gieo trồng.

    Nhiều người tu hành của thế gian đang an tâm tu hành, chứ không phải lo âu bất cứ lúc nào cũng phải đi theo quân đội, chiến đấu thảm khốc.

    Đây là một thế gian hoàn toàn mới.

    Trấn Đồng Lâm của hành tỉnh Đông Lâm, đây là lúc mọi người hun cá.

    Mực nước sông của trấn này đang bị cạn kiệt, nên ngoài số cá trám đen đã được vận chuyển đến trung bộ Vân Tần trước đó, có rất nhiều cá trắm cỏ và cá chép đang được dân chúng Vân Tần hun lấy.

    Cho nên, cả trấn Đồng Lâm đang tràn ngập mùi cá và mùi hun cá.

    Trong một tiểu viện sach sẽ, có một văn sĩ trung niên mặc thanh sam đang cao hứng uống rượu.

    Nhưng ngay lúc này, chén rượu trong tay hắn lại rớt xuống.

    Khi chuẩn bị vỡ vụn trên chiếc bàn bằng đá, hắn ta lại tiếp được, nhẹ nhàng đặt trên bàn.

    Hắn nhìn ra ngoài cửa với sắc mặt tái nhợt.

    Lâm Tịch mặc một bộ vải bông, đang đẩy cửa đi vào sân.

    - Không ngờ ta đã ẩn cư ở nơi này, nhưng vẫn bị các ngươi tìm ra.

    Nhìn Lâm Tịch mỉm cười mà thản nhiên tự đắc quan sát tiểu viện của mình, văn sĩ trung niên này cười thảm.

    Văn sĩ trung niên này có một thanh tiểu kiếm mảnh như ruột cá, trong suốt như băng.

    Hắn tên là Giải Hoàn Chân. Hai mươi năm trước tiến vào thành Trung Châu, sau đó nhờ kiếm đạo của mình mà trở thành đại cung phụng Dung gia.

    Thanh kiếm của hắn đã từng xuất hiện ở thịnh hội Thiên Diệp quan.

    Sau khi thịnh hội Thiên Diệp quan kết thúc, hắn cũng như Thần Tượng quân, biết hoàng đế Vân Tần và thành Trung Châu không thể bảo vệ mình được, nên đã giấu đi phi kiếm của mình, ẩn cư ở nơi này. Nhưng thật không ngờ Lâm Tịch lại tìm thấy nhanh như vậy.

    Nhìn thấy sắc mặt ảm đạm của hắn ta, Lâm Tịch nhàn nhã đi chơi khẽ cười, nói:

    - Ta tới nơi này không phải để giết ngươi. Ngươi không phải là Nghê Hạc Niên, nếu như đã có lòng ở đây hun cá và uống rượu, ngươi có lẽ không phải muốn chết.

    Giải Hoàn Chân ngây ngốc.

    - Trước kia ngươi chưa chắc là Thánh sư ngự kiếm mạnh nhất thành Trung Châu, nhưng ở trong thành Trung Châu, ngươi lại được coi là Thánh sư có phi kiếm nhanh nhất.

    Lâm Tịch ngồi xuống một cái ghế đá trước mặt hắn, rót cho mình một chén rượu, từ từ uống, rồi nói với Giải Hoàn Chân:

    - Ngươi là đệ tử thân truyền duy nhất của Văn Xương kiếm các. Mặc dù Văn Xương kiếm các chỉ là một tiểu lưu phái tu kiếm không có tên tuổi ở hành tỉnh Tiền Đường, nhưng theo sử sách ghi lại của học viện Thanh Loan, chúng ta đã từng khen ngợi Văn Xương kiếm các. Trong đó có một bộ kiếm pháp, từng được các bậc tiền bối của học viện Thanh Loan chúng ta cho rằng có thể sánh ngang với Thiên Nhân kiếm của học viện Tiên Nhất. Nhưng trước khi Vân Tần lập quốc, Văn Xương kiếm các lại không có người sử dụng kiếm đạo này, không biết là kiếm đạo này đã thất truyền hay là còn có người tu hành?

    Giải Hoàn Chân khẽ buông lỏng người, hắn có thể nhận ra ý của Lâm Tịch. Nhưng sau đó hắn lại hít sâu một hơi, uống cạn rượu trong chén, lại kính Lâm Tịch một chén khác, rồi nói:

    - Cũng không phải vì kiếm đạo này đã thất truyền, mà là quá khó tu hành, quá khó sử dụng.

    Lâm Tịch ngẩn người, khiêm tốn thỉnh giáo:

    - Mong được giải bày.
     
    Pisces thích bài này.
  19. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 7: Dám hay không dám

    Vào mùa đông, một địch nhân thỉnh giáo phương pháp tu hành từ kẻ địch của mình, điều này tựa hồ hơi khó tin.

    Nhưng đối với người tu hành, việc lựa chọn giữa kiếm đạo của tông phái mình sẽ hoàn toàn biến mất theo cái chết của mình, vĩnh viễn không tồn tại trong dòng sông lịch sử, hay là một lần nữa tỏa sáng mạnh mẽ, đây thật sự là một lựa chọn rất đơn giản.

    Giải Hoàn Chân bình tĩnh lại, nhìn Lâm Tịch nói:

    - Nguyên nhân Văn Xương kiếm các của ta lấy hai chữ Văn Xương là vì tổ sư là một người dạy học, luôn quan sát phù văn và kiếm đạo. Văn Xương kiếm các ta gọi môn kiếm thuật này là Mộ Quang kiếm. Lý lẽ của kiếm đạo này rất giống với Thiên Nhân kiếm của học viện Tiên Nhất. Bất kỳ phù văn nào cũng muốn sử dụng hồn lực của người tu hành, hội tụ nguyên khí trong trời đất. Kiếm đạo của Thiên Nhân kiếm và Mộ Quang kiếm đều là những phù văn nối liền nhau.

    - Kiếm của Thiên Nhân kiếm tựa như là đang khắc phù văn, hơn nữa còn dùng những thủ pháp vô cùng đặc biệt, giúp sức mạnh của người tu hành có thể lưu lại bên trong vết kiếm. Nhưng Mộ Quang kiếm của chúng ta lại nhanh chóng bay qua không trung, tựa như có một vệt sáng lưu lại ở đó, nhưng thực ra chính là điều khiển phi kiếm cực nhanh, mang theo những dòng xoáy dài hẹp, tạo thành phù văn trên không trung, rồi tổ hợp thành kiếm trận. Bởi vì sức mạnh giữa các phù văn có thể kích thích và dẫn tụ với nhau, nên loại kiếm trận này sẽ tạo thành sức mạnh cường đại hơn các kiếm trận bình thường rất nhiều. Nhưng bởi vì khắc trên không trung hư vô, nên không thể kéo dài được.

    Sau khi dừng lại một chút, Giải Hoàn Chân uống cạn chén rượu, chậm rãi nói:

    - Loại kiếm trận này tất nhiên chỉ sử dụng khi muốn đối phó với đối thủ có tu vi cao hơn mình, dùng kiếm trận để tiêu hao sức mạnh của đối thủ. Nhưng đối thủ có tu vi càng cao, cảm giác càng mạnh, xuất thủ cực nhanh. Cho nên, trừ khi phi kiếm có thể nhanh đến mức nào đó, trước khi đối phương ra tay mà làm xong kiếm trận, mới có thể sử dụng Mộ Quang kiếm.

    - Văn Xương kiếm các chúng ta có phương pháp giúp phi kiếm nhanh hơn, nhưng mặc dù ta tu kiếm lâu như vậy, đối mặt với những Thánh sư có thực lực không kém ta bao nhiêu, ta còn có thể khắc họa thành công kiếm trận trước khi đối phương tấn công được. Nhưng nếu như đối mặt với Thánh sư mạnh hơn quá nhiều, ta lại không thể tự tin được.

    Giải Hoàn Chân gượng cười, nói:

    - Nếu như không phải đột nhiên chiến đấu với kẻ thù mạnh hơn mình quá nhiều, tất nhiên không cần thi triển Mộ Quang kiếm. Cho nên, qua nhiều năm như vậy, ta cảm thấy Mộ Quang kiếm của Văn Xương kiếm các chúng ta chỉ thích hợp đối với những Thánh sư không còn khả năng tiến giai Đại thánh sư nữa, nhưng vẫn hi vọng thực lực của mình có thể tăng lên. Bởi vì chỉ cần khiến cho phi kiếm mỗi lúc nhanh hơn, vẫn có thể dựa vào phi kiếm để ngăn cản sức mạnh cường đại hơn.

    - Cho nên, ngươi cảm thấy phi kiếm của ngươi chưa đủ nhanh, trừ khi có thể nhanh hơn, mới có thể dùng Mộ Quang kiếm đối phó với kẻ thù mạnh hơn?

    Lâm Tịch gật đầu, hỏi.

    Giải Hoàn Chân gật đầu.

    Hắn biết Lâm Tịch muốn học tập kiếm đạo này, hắn cũng rất hi vọng kiếm đạo của sư môn có thể thông qua Lâm Tịch mà tỏa sáng chói mắt, lưu lại trong sử sách Vân Tần, nhưng từ tận đáy lòng, hắn cũng cảm thấy Lâm Tịch không cần thiết phải học môn kiếm đạo này.

    Chỉ là Lâm Tịch không phải là người tu hành bình thường, nên cách suy nghĩ của hắn hoàn toàn khác với người tu hành bình thường. Vì thế, sau một lúc cúi đầu suy nghĩ, hắn nhìn Giải Hoàn Chân và hỏi:

    - Thật ra tốc độ của phi kiếm cũng chỉ có ảnh hưởng đối với những người tu hành có cảm giác cường đại, lúc chiến đấu sinh tử mà thôi. Hoặc chúng ta có thể hiểu rằng bất kỳ tốc độ thanh phi kiếm nào cũng rất nhanh, hơn nữa, nếu như là trong khoảng cách mười mấy thước...cho dù phi kiếm của ngươi cùng so tốc độ với một thanh phi kiếm chậm nhất Vân Tần, cùng nhau bay qua khoảng cách mười thước trên, vậy sự chênh lệch cũng chỉ là một tấc hoặc hai thốn mà thôi, đúng không?

    Giải Hoàn Chân khẽ nhíu mày, chân thành nói:

    - Ngươi nói không sai, nếu như chỉ dựa vào tốc độ, như vậy trong khoảng thời gian ngắn, cự ly sẽ vô cùng nhỏ bé. Tương tự như cấu tạo một bộ kiếm trận, thời gian cần thiết sẽ không nhiều...chỉ là ta không hiểu ý của ngươi lắm.

    - Ta hiểu rằng cao thủ tranh nhau, chỉ cần thiếu một chút thời gian cũng là thua. Nhưng nếu như tốc độ phi kiếm chỉ có ảnh hưởng rất nhỏ đối với cấu trúc kiếm trận, vậy ta có thể hiểu rằng phi kiếm càng nhanh hơn, cũng chỉ là muốn tranh thủ thời gian nhiều hơn, muốn nhanh hơn tốc độ phản ứng của đối phương hay không? Hoặc là giúp cho mình chủ động hơn khi đối mặt với người có tu vi cao hơn mình.

    Lâm Tịch nhìn Giải Hoàn Chân, chậm rãi nói:

    - Hoặc cũng có thể đổi lại nói theo một cách khác, nếu như có thể dự đoán chính xác khi nào đối phương tấn công, phương vị cụ thể như thế nào, ta chỉ cần chuẩn bị trước một bộ kiếm trận, là vẫn có thể kịp thời. Như vậy, cho dù tu vi của đối phương cao hơn ta một chút, cũng không thể nào dùng lực phá kỹ, hoặc chỉ sử dụng sức mạnh thuần tùy để nghiền ép đúng không.

    Giải Hoàn Chân hoàn toàn hiểu ý Lâm Tịch, nên hơi khiếp sợ, nói:

    - Từ lý lẽ tu hành mà nói, đây là điều hoàn toàn có thể làm được. Nếu như đối phương muốn hồn binh của mình bay trên không trung, tất nhiên cần phải có thời gian. Cho dù đối phương sử dụng phi kiếm, vậy nếu như ngươi có thể dự đoán chính xác quỹ tích tu hành của đối phương, ngươi có thể trực tiếp chặn phi kiếm của đối phương lại. Sau khi sức mạnh đôi bên va chạm với nhau, đối phương cũng cần có thời gian để khống chế phi kiếm lại, nếu như ngươi lại biết quỹ tích tấn công đối phương như thế nào, vậy ngươi vẫn có thể chặn lại. Bởi vì thứ va chạm với phi kiếm đối phương, không phải là phi kiếm của ngươi, mà chính là sức mạnh kiếm trận mà phi kiếm ngươi đã cấu tạo thành từ lúc trước...Nhưng điều quan trọng chính là trừ khi cảm giác của ngươi vượt xa đối thủ, nếu không, sao ngươi có thể dự đoán chính xác hành động của đối phương cơ chứ?

    Lâm Tịch tươi cười, nhẹ giọng nói mà chắc chắn:

    - Ta có thể.

    Giải Hoàn Chân khẽ ngừng thở, một lần nữa cảm thấy khiếp sợ, nhưng hắn lại nhanh chóng hiểu được.

    Hắn biết là vừa rồi mình đã quên đi vài thứ, đối phương không phải là người tu hành bình thường, mà chính là Tướng Thần.

    - Nếu là như vậy, mọi chuyện đều có thể làm được.

    Nghĩ đến môn kiếm đạo tuyệt học này của Văn Xương kiếm các có thể chói sáng trên cả thế gian thông qua Lâm Tịch, hô hấp của hắn không khỏi trở nên dồn dập:

    - Học viện Tiên Nhất gọi những kiếm kỹ tinh xảo là khắc hoa. Nếu như có thể biết chính xác trước từng động tác của đối phương, vậy cái ngươi cần làm chính là không ngừng khắc hoa trên không trung, không ngừng tạo thành kiếm trận, tựa như là không ngừng rắc những bông hoa xung quanh người mình. Cứ mỗi khi đối phương tấn công, tựa như đã có những cái lưới trong suốt chờ sẵn ở đấy. Mỗi một chiêu của hắn đều sẽ trúng phải những đóa hoa trong suốt đấy.

    Lâm Tịch cười càng lúc càng rực rỡ, khẽ khom mình hành lễ:

    - Đã như vậy, mong Giải tiên sinh truyền thụ môn kiếm đạo này.

    - Không được.

    Ngay lúc này, Giải Hoàn Chân đột nhiên cau mày, nói:

    - Còn có một sơ hở rất lớn....Nếu như đối phương phát hiện không đánh xa được, tiến tới gần ngươi, hai người các ngươi giáp chiến với nhau, vậy cho dù ngươi nhanh hơn cũng không thể thi triển Mộ Quang kiếm được.

    Lâm Tịch suy nghĩ một chút, vẫn tươi cười nói:

    - Người ngự kiếm bình thường đúng là tập trung đánh xa, toàn lực ngự kiếm, như vậy mới có thể thể hiện phong thái tông sư, đứng yên như núi, không gì có thể rung chuyển, đồng thời khiến người ta cảm thấy cường đại vô cùng. Nhưng nếu như đối phương muốn tiến tới gần, người ngự kiếm không thể nào đứng yên chờ chết, cho đám người kia tới gần mình được. Hơn nữa, Giải tiên sinh ngươi cũng phải nghĩ khác đi một chút, nếu như đối phương muốn tiến tới gần, vậy trước tiên phải đột phá những kiếm hoa ta đã khắc họa từ trước.

    Giải Hoàn Chân nhất thời sửng sốt, sau đó một tức, chén rượu trong tay hắn lập tức bị khí tức hùng hồn trên người chấn nát.

    - Không sai!

    Hắn kích động vô cùng, nói:

    - Nếu như có thể biết trước từng động tác đối phương, vậy cho dù đối phương có tiến tới trước, ngươi vẫn có thể khắc những đóa kiếm hoa.

    Lâm Tịch nhìn Giải Hoàn Chân đang không ngừng kích động, mỉm cười:

    - Cho nên, điều quan trọng nhất ở đây chính là uy lực của Mộ Quang kiếm có lớn hay không.

    Giải Hoàn Chân nhìn hắn, hít sâu một hơi, nói:

    - Lớn...rất lớn.

    ...

    Lâm Tịch nhà nhã tu hành, từ từ củng cố năng lực Tướng Thần của mình.

    Có một bức mật thư từ trong đại điện cao nhất của núi Luyện Ngục, nhanh chóng được gửi tới Vân Tần.

    Trong núi Chân Long của hoàng thành Trung Châu, trong một đại điện âm u, tên hoàng đế Vân Tần người càng gầy gò đang điên cuồng chiếm đoạt thân thể của cung nữ có khuôn mặt giống Trưởng công chúa Vân Tần, điên cuồng hét lên:

    - Tại sao ngay cả cô ta cũng muốn phản bội trẫm? Tại sao cô ta lại phản bội trẫm?

    - Ngươi tỉnh lại đi.

    Vị cung nữ bị hắn ta chiếm đoạt mạnh mẽ, ngay cả thở cũng khó khăn, mở miệng châm chọc:

    - Là ngươi phản bội Vân Tần, phản bội mọi người, chứ không phải cô ta phản bội ngươi trước.

    - Câm mồm!

    Hoàng đế Vân Tần hét lên thật lớn, nói:

    - Cho dù ngay cả cô ta phản bội trẫm thì sao? Trẫm còn có vô số đại quân, trẫm vẫn có thể công phá học viện Thanh Loan, Lâm Tịch vẫn không dám tiến vào hoàng thành Trung Châu giết trẫm!

    - Đây chỉ là ý nghĩ ngươi tự lừa dối mình.

    Tiếng cười của vị cung nữ này càng lúc càng lớn:

    - Ngươi có thể hạ lệnh, xem thử còn bao nhiêu quân đội có thể nghe theo mệnh lệnh của ngươi. Ngoài ra, hẳn chính ngươi cũng hiểu được Lâm Tịch cũng chỉ muốn dân chúng Vân Tần có một cuộc sống ấm no yên ổn. Thậm chí hắn ta không hề vội vã, bởi vì mỗi ngày trôi qua, cuộc sống trong núi Chân Long đối với ngươi chính là đau khổ. Ngươi chỉ là một kẻ đáng thương đang núp trong núi Chân Long.

    Cả đại điện âm u an tĩnh lại, chỉ còn tiếng hít thở nặng nề của hoàng đế Vân Tần.

    - Nhưng có một việc này, Lâm Tịch vĩnh viễn không đánh bại trẫm được.

    Sau một hồi lâu, âm thanh oán độc của hoàng đế Vân Tần lại vang lên:

    - Trẫm có huyết mạch của Trưởng Tôn thị, luôn luôn là chân mệnh thiên tử của Vân Tần. Sau này trẫm còn muốn tạo phúc cho dân chúng Vân Tần. Trẫm muốn xem thử nếu như hắn giết trẫm, hắn sẽ phải trả giá như thế nào. Trẫm muốn nhìn xem hắn có dám máu lạnh đến mức giết cả thiên hạ hay không.

    ...

    Trong thành Trung Châu, ngay cả hoàng đế Vân Tần cũng chỉ dám hi vọng Lâm Tịch không dám giết hắn, đồng thời cho rằng mình không thể nào chiến thắng Lâm Tịch được.

    Nhưng trong thành Trung Châu, còn có một quyền thần trẻ tuổi khác không hề nản chí hay tuyệt vọng, hắn vẫn nghĩ đến việc giết chết Lâm Tịch.

    Quyền thần trẻ tuổi này chính là Hứa Châm Ngôn.

    Ngay khi những bông tuyết đầu tiên của mùa đông năm nay rơi xuống thành Trung Châu, hắn đã biết được chỉ có một khả năng duy nhất có thể giết chết Lâm Tịch, chỉ là hắn biết mình không thể rời khỏi thành Trung Châu được. Bởi vì hắn biết rõ sau thịnh hội Thiên Diệp quan, học viện Thanh Loan đã bình tĩnh, đã mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bởi vì học viện Thanh Loan có thời gian chú ý đến những vấn đề khác, nên một khi người như hắn rời thành Trung Châu, nhất định sẽ bị chú ý.

    Cho nên, hắn ta thậm chí không dám để cho người khác biết ý định mình muốn giết chết Lâm Tịch.

    Hắn chỉ có thể chờ đợi, chờ đợi một cơ hội.
     
    Pisces thích bài này.
  20. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 8: Sự lựa chọn của mỗi người

    Mười mấy thần quan núi Luyện Ngục đang tụ tập phía trên tượng mặt người khổng lồ mà Trương Bình đã nhảy xuống khi xưa.

    Có hơn mười tên tu hành nô lệ núi Luyện Ngục được dùng xích quấn quanh người lại, từ từ đáp xuống dưới tượng mặt người khổng lồ, sau đấy dùng một cái lưới thép lớn để vớt những đồ vật dưới đáy cách họ khoảng mấy thước.

    Khi những con mồi đầu tiên được vớt lên, đám thần quan núi Luyện Ngục ở trên cảm thấy rất khẩn trương và mong đợi.

    Mặc dù biết rõ những con mồi này có tác dụng thần kỳ đối với người tu hành, mà tân nhiệm chưởng giáo núi Luyện Ngục có thể giết chết đại trưởng lão cuối cùng núi Luyện Ngục e rằng có quan hệ rất lớn đối với những con mồi và tượng mặt người khổng lồ này, nhưng khi nhìn thấy rõ đồ vật bên trong lưới, nhóm thần quan núi Luyện Ngục có cảnh giới không quá cao này bỗng nhiên tái cả mặt, thậm chí còn có nhiều người bắt đầu nôn mửa không thôi.

    Những con mồi giãy dụa trong lưới thép lớn chính là một loại giun đũa màu đen khổng lồ, hơn nữa, sau khi cắt vụn thân thể của những con giun đũa màu đen ra, bên trong nội tạng của chúng có vô số con côn trùng màu trắng mịn, tiếp xúc với không khí một hồi lại chuyển sang màu vàng hồng, cực kỳ quỷ dị.

    Dưới sự sai khiến của một số thần quan núi Luyện Ngục, mấy tên thần quan có cấp bậc thấp hơn cố nén mùi vị nôn mửa trong cơ thể mình, chứa những con côn trùng màu đen trong bụng có chứa vô số côn trùng nhỏ hơn vào trong túi da, rồi theo chân các thần quan núi Luyện Ngục khác trở về.

    ...

    Trong đại điện cao nhất núi Luyện Ngục, một thần quan trung niên mặc hồng bào đang quỳ rạp dưới đất.

    Hắn ta đã quỳ từ ngoài cửa điện để vào bên trong, căn bản không dám nhìn chưởng giáo núi Luyện Ngục đang ngồi bên trên, sát cạnh còn có một hỏa khôi vô cùng đáng sợ.

    Hắn ta đã quỳ rạp dưới đất rất lâu, mồ hôi lạnh ướt đẫm cả người.

    Nhưng tên chưởng giáo núi Luyện Ngục kia lại không nói một lời nào.

    Hắn không rõ tân chưởng giáo núi Luyện Ngục gọi mình đến đây là có việc gì, nhưng hắn không dám hỏi, cũng không dám nói lời nào.

    Không biết qua bao lâu, có một luồng hơi thở nóng hổi thổi đến trước người hắn.

    Đó là một tờ giấy mỏng màu đen, bên trên có rất nhiều chữ viết màu đỏ.

    Sau khi nhìn thấy rõ những dòng chữ đó, tên thần quan núi Luyện Ngục đã hơi chết lặng này bỗng nhiên run rẩy không thôi.

    Trên tờ giấy mỏng đó có ghi lại những phương pháp tu hành mà chỉ có đại trưởng lão núi Luyện Ngục mới có tư cách tiếp xúc đến. Hắn biết rõ đây là phần thưởng mà chưởng giáo núi Luyện Ngục ban cho mình, nhưng chính hắn cũng không biết tại sao mình lại được phần thưởng này.

    - Đồng điện của Thân Đồ Đồng sau này thuộc về ngươi.

    Trương Bình ngồi ở bên trên bắt đầu nói:

    - Ngươi tên Khúc Phàm, là một người bình thường nhất trong những đệ tử núi Luyện Ngục. Thường ngày, các sư huynh đệ của ngươi luôn xem thường ngươi, cái gì cũng bắt ngươi đi làm...Ta cho ngươi một cơ hội trở nên bất phàm, nhưng ngươi phải lấy kinh nghiệm của ngươi để khiến các đệ tử núi Luyện Ngục biết rằng muốn trở nên mạnh mẽ hơn, muốn có được sức mạnh, không phải do tư chất hay thiên phú, mà chính là có trung thành với ta hay không? Sau đó, ta sẽ ban cho người đó sức mạnh.

    Âm thanh của Trương Bình hơi mệt mỏi, nhưng khi vang vọng khắp đại điện trống trải này, lại trở nên vô cùng uy nghiêm.

    Tên thần quan đã ở trong núi Luyện Ngục suốt bao năm qua, cảm thấy như mình đang tiếp nhận thần chỉ, chỉ cảm thấy đại điện này cao vô cùng, không giống như ở nhân gian.

    ...

    Trong những tiểu viện vô cùng bình thường của trấn Đồng Lâm hành tỉnh Đông Lâm, có một vài người tu hành trẻ tuổi của học viện Thanh Loan và những người tu hành Yêu tộc mà Lâm Tịch đã dẫn tới thế gian này.

    Những người tu hành Yêu tộc này đang nghênh đón năm mới ở Vân Tần, mặc dù trấn Đồng Lâm chỉ là một trấn nhỏ bình thường ở Vân Tần, nhưng đối với bọn họ, cuộc sống hiện giờ thật mới lạ và tràn đầy màu sắc.

    Cho nên, dưới sự giúp đỡ của An Khả Y, lấy một chút dung dịch bôi lên đầu để tóc xanh biến thành tóc đen, những người tu hành Yêu tộc này đã mạnh dạn đi ra ngoài phố, cảm nhận hỉ nộ bi thương, tiến hành một lần lịch luyện tâm linh của mình mà trước nay họ chưa bao giờ làm.

    Một bức thư tuyệt mật từ núi Luyện Ngục truyền ra, được đưa vào trong tiểu viện này, tới tay Tần Tích Nguyệt.

    Mặc dù hiện nay Trương Bình đã là chưởng giáo núi Luyện Ngục, hơn nữa những tin tức liên quan đến học viện Thanh Loan cũng do hắn phát ra ngoài, mà cả thế gian này cũng không biết hắn ta có sức mạnh kinh người như thế nào, bởi vì ngoại trừ hỏa khôi ra, hắn còn cất dấu rất nhiều sức mạnh chưa hiển lộ trên thế gian. Tuy nhiên, hắn là đệ tử học viện Thanh Loan, là bằng hữu của đám người Lâm Tịch, nên đối với mấy người tu hành trẻ tuổi học viện Thanh Loan này, thái độ của hắn hiện nay có ý nghĩa rất lớn.

    Nhưng dù vậy, không có ai mở bức thư mật đó ra, mà đưa nó tới tay Tần Tích Nguyệt.

    Bởi vì tất cả mọi người đều cảm thấy Trương Bình có lẽ sẽ có vài lời nói với Tần Tích Nguyệt, nên Tần Tích Nguyệt chính là người thích hợp nhất để xem bức thư này trước.

    Bức mật thư được dùng loại sáp đặc biệt của núi Luyện Ngục niêm phong lại đã được Tần Tích Nguyệt mở ra.

    Tần Tích Nguyệt yên lặng nhìn hết nội dung của bức mật thư này, sau đó ngẩng đầu lên, đưa bức thư cho Biên Lăng Hàm ngồi cạnh mình, đồng thời chậm rãi nói:

    - Hắn nói rất nhớ ta...trước khi tuyết rơi xuống núi Thiên Hà, hắn sẽ nhanh chóng trở về.

    Tần Tích Nguyệt nói rất thẳng thắn, rất đơn giản.

    Mà nội dung của bức thư này cũng rất đơn giản, chỉ có hai câu như vậy.

    Chữ viết nhìn rất lệch lạc, nhưng vô cùng nặng nề, bút pháp mạnh đến mức tựa hồ khiến miếng da trâu cũng bị hằn xuống. Cho nên, tất cả mọi người có thể cảm giác được phong thư này không phải do người viết quá vội vàng, mà là quá nặng nề và hơi nặng nay, có lẽ cây bút hắn viết cũng gần như bị bẻ gãy.

    Chỉ là hai câu nói vô cùng đơn giản, nhưng lại giúp cho không khí hơi khẩn trương và yên lặng trong căn phòng này bị quét sạch. Nghĩ tới tên Thổ Bao da hơi ngăm đen và cao lớn kia, hầu hết mọi người đều vui mừng cho Trương Bình và Tần Tích Nguyệt.

    Nhưng điều duy nhất khiến Tần Tích Nguyệt vui mừng lại chính là sự bình an của Trương Bình.

    Nàng vẫn hơi nghi ngờ, bởi vì nàng cảm thấy đáng lẽ Trương Bình phải viết rằng hắn rất nhớ các bằng hữu của hắn, nhưng Trương Bình chỉ nói rằng rất nhớ nàng. Có lẽ suy nghĩ này chỉ là lo ngại riêng của nàng, nhưng nàng lại cảm thấy không thể tự bắt mình cảm giác như những người khác được, có lẽ phần lớn nguyên nhân là do khi còn ở học viện, nàng và Trương Bình chỉ là những đồng học bình thường, ít nhất là nàng cũng nghĩ như vậy.

    Cho nên, tâm tình của nàng hiện giờ hơi mâu thuẫn...Nàng thậm chí không muốn những người bạn bên cạnh mình cảm thấy giữa nàng và Trương Bình có gì đó đặc biệt.

    Nàng nhìn ra ngoài cửa sổ, trông về phương xa.

    Cũng như khoảng thời gian còn ở trong sơn cốc, nếu như lúc trước đã từng cùng ở với Trương Bình, nhưng tình cảm của mình và Trương Bình lại không có gì tiến triển, vậy cụ thể như thế nào, cũng chỉ có thể đợi đến lúc Trương Bình trở về Vân Tần, đợi chờ tương lai.

    ...

    Một đoàn xe Đại Đức Tường tới trấn Đồng Lâm.

    Rất nhiều dân trấn tự động đi lại giúp đoàn xe Đại Đức Tường dỡ gạo, lúa mì và tạo cao xuống. Các nhân viên của Đại Đức Tường trong đoàn xe vui mừng nói chuyện với dân chúng, đây là một việc rất hay diễn ra ở Vân Tần.

    Nhưng cho dù là chưởng quỹ cửa hàng của Đại Đức Tường ở trấn này cũng không biết rằng, bên trong đoàn xe ngựa này lại có đại chưởng quỹ Trần Phi Dung, vị đại chưởng quỹ truyền kỳ nhất trong lịch sử các hiệu buôn Vân Tần.

    Chiếc xe ngựa có gắn cờ nhỏ của Đại Đức Tường này dừng lại một đầu hẻm, Trần Phi Dung một mình bước xuống xe ngựa, đẩy cửa một tiểu viện, đi vào bên trong, sau đó hành lễ vỡi một thiếu niên mặc thanh sam đang mỉm cười luyện kiếm:

    - Đã lâu không gặp.

    Lâm Tịch thu hồi trường kiếm, khẽ cười:

    - May mắn gặp lại.

    Con gái giang hồ thường thích uống rượu, đó là vì bọn họ có một cuộc sống khác với nhiều người bình thường khác, có nhiều bi hoan ly hợp, càng có nhiều sinh ly tử biệt. Đối với những người lưng đeo kiếm mà đi, không biết khi nào gặp lại, hoặc là vĩnh biệt không câu chấp, những lời nói đơn giản nhất của họ lại chứa chan nhiều tình cảm chân thành tha thiết.

    Đôi khi lời nói của họ lại không thể chứa đựng hết tâm tình của mình, nên phải dùng chén rượu để chúc mừng.

    Trần Phi Dung có mang theo một bầu rượu ngon.

    Một mùi rượu trong veo thơm như hoa Mạt Lị tràn ngập tiểu viện này. Dưới cơn gió đầy những lá vàng của cuối thu, Trần Phi Dung giơ cao chén rượu, nâng cốc chúc mừng.

    - Chén rượu này chúc mừng cái gì?

    Lâm Tịch cười hỏi.

    - Chúc mừng tân thế gian này.

    Trần Phi Dung tươi cười, nói:

    - Đồng thời cũng chúc mừng cuộc sống mới của ta.

    Lâm Tịch tựa như đang suy nghĩ, khẽ nhìn vào mắt nàng.

    Trần Phi Dung bình tĩnh nhìn mắt hắn, hỏi:

    - Ngươi không lập tức đối phó với hoàng đế hay sao?

    Lâm Tịch gật đầu, nói:

    - Đúng vậy.

    - Nhưng hiện giờ, ngươi hẳn đã có thể giúp ta báo thù, giúp ta đối phó Dung gia.

    Trần Phi Dung nhìn hắn, nhẹ giọng nói:

    - Thậm chí bất cứ lúc nào cũng có thể giúp ta giết chết tên phụ thân kia, đúng không?

    - Cần an bài ngay không?

    Lâm Tịch nhìn nàng, nhẹ giọng nói:

    - Muốn giết chết một người của Dung gia, thậm chí là tiêu diệt của Dung gia, đúng là không có bao nhiêu khó khăn.

    - Ta không muốn giết hắn nữa.

    Trần Phi Dung nhìn Lâm Tịch, mỉm cười lắc đầu.

    - Tại sao?

    Lâm Tịch bình tĩnh hỏi.

    - Bởi vì ta không muốn sống mãi trong cừu hận, giết chết hắn cũng không thể khiến ta quên đi thù hận. Cho nên, ta quyết định không nghĩ thêm về thù hân giữa ta và hắn nữa. Ta nghĩ bắt đầu từ ngày hôm, ta chỉ là một Trần Phi Dung, một con người mới.

    Trần Phi Dung hít lấy không khí mới mẻ và trong lành, đôi mắt xuất hiện thần thái hoàn toàn mới:

    - Lúc trước, ý nghĩa cuộc sống của ta chính là báo thù, nhưng đợi đến khi có thể báo thù được, ta lại muốn buông tha cho. Vậy có phải sẽ khiến người khác căm hận, cảm thấy ta rất vô dụng hay không?

    Lâm Tịch nở nụ cười, nói:

    - Chỉ là cảm thấy hơi nhanh mà thôi.

    - Mỗi người đều có lựa chọn của mình, ta lựa chọn tha thứ cho hắn và tha thứ chính mình.

    Trần Phi Dung duỗi ngón tay gõ vào chén rượu, tạo nên âm thanh nhạc vui rộn.

    - Đa tạ ngươi đã dẫn ta ra khỏi sơn mạch Long Xà, giúp ta đạt đến bước này, giúp cho ta có quyền lực lựa chọn.

    Lâm Tịch cũng lấy chiếc đũa của mình gõ vào chén rượu, muốn tấu một khúc tiếu ngạo giang hồ, nhưng đáng tiếc lại thất bại.

    Việc này hơi xấu hổ, nhưng Lâm Tịch vô cùng vui mừng.

    Mỗi người đều có lựa chọn của riêng mình...hắn rất đồng ý với câu nói này, đồng thời hắn hi vọng mỗi người bạn bên cạnh mình đều có thể vui vẻ vì thu hoạch của chính mình, đó là những lựa chọn đầy ánh sáng và vui mừng.

    Trần Phi Dung đứng lên, giang hai tay ra, nhìn bầu trời bên trên, tựa hồ muốn ôm trọn bầu trời vào trong lòng mình. Hành động của trẻ nít này tựa hồ hơi trẻ con, nhưng nàng lại cảm thấy một cuộc sống mới. Bắt đầu từ bây giờ, nàng không còn là Trần Phi Dung như trước kia nữa, mà là một đứa trẻ nít tựa như vừa mới xuất hiện trên thế gian.
     
    Pisces thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này