1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Tiểu Thư Phế Vật Thật Yêu Nghiệt - Tác giả: Bồ Đề Khổ Tâm - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 14/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    TIỂU THƯ PHẾ VẬT THẬT YÊU NGHIỆT



    Thể loại: Xuyên không, dị giới, nữ cường, HE..
    TÁC GIẢ: BỒ ĐỀ KHỔ TÂM

    Số chương: 223 chương + 5 ngoại truyện.
    Nguồn: diendanlequydon
    9q2F9X7.png
    GIỚI THIỆU:

    Cô là đại tiểu thư thiên tài của thế gia cổ võ, hào quang tỏa sáng, cũng là một trong "Hác ám song tuyệt" khiến người ta vừa nghe đã sợ mất mật. Bởi vì em gái phản bội, đã cùng đồng đội nhảy xuống vực sâu. Nàng là phế vật A Cửu bị tất cả mọi người trong Kỳ Phong thành chế nhạo. Thân là tiểu thư của gia tộc tu luyện, lại không có nguồn huyễn lực, không thể tu luyện, bị gia tộc đuổi đến thành nhỏ xa xôi, cuối cùng bị biểu tỷ đánh chết trong tiểu viện hoang tàn. Ngày đó, cô mang theo bảo vật tu luyện ở không gian vô tận xuyên qua nhập vào người tiểu thư phế vật, bánh xe vận mệnh chuyển động, phế vật từ nay lại bước trên con đường tu luyện. Khế ước với thần thú, luyện đan dược, luyện vũ khí, mang theo thần khí thượng cổ, tìm kiếm người thân, trảm trừ yêu ma quỷ quái, hãy nhìn xem nàng làm thế nào khiến cho thế gian nổi mây nổi gió! Hắn là nam tử tôn quý nhất trong thiên địa, địa vị tối cao, khuôn mặt yêu nghiệt, bởi vì nhàm chán nên xuống trần dạo chơi. Hắn gặp nàng, từ đó trong thiên hạ, không xa không rời.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    QUYỂN I:

    CHƯƠNG 1: PHẢN BỘI
    Mặt trời vừa lặn xuống, màn đêm bao phủ không gian, một tòa thành thị choáng ngợp trong ánh vàng bắt đầu cuộc sống về đêm. Mà trên ngọn núi cao lại trình diễn một màn rượt đuổi đến kinh tâm động phách.

    Dưới ánh trăng mờ ảo, hai cô gái liều mạng chạy trên ngọn núi cao. Phía trước là vách núi đen sâu thẳm, hai người không thể nào chạy tiếp được. Cả hai xoay người, đám người rượt đuổi phía sau đang tiến tới ngày càng gần. Thân ảnh nổi bật dưới ánh trăng hết sức xinh đẹp.

    “Vì sao?” Độc Cô Thiên Diệp hỏi người dẫn đầu, là em gái của cô, Độc Cô Thiên Lam.

    “Vì sao? Cô còn hỏi vì sao?” Độc Cô Thiên Lam bật cười một tiếng, “Chị hai tốt của tôi, cô được xưng là đệ nhất kỳ nữ cổ võ, thông minh tài trí, sao lại không biết lí do vì sao? Thiên phú của cô, mỹ mạo của cô khiến cho ánh mắt của tất cả mọi người vĩnh viễn đều nhìn về phía cô. Một ngày còn có cô, tôi vĩnh viễn đều phải sống dưới ánh hào quang của cô!”

    “Chính vì vậy, em liên hợp với đại trưởng lão phát động phản loạn? Em sao lại khiến cha mẹ thất vọng như vậy?” Độc Cô Thiên Diệp tức giận hỏi. Cô không thể tưởng tượng được em gái của mình vì lòng ghen tị mà có thể làm ra những chuyện đại nghịch bất đạo như vậy.

    “Bọn họ không phải cha mẹ của tôi! Tuy bọn họ từ nhỏ yêu thương tôi, nhưng bất kể là võ công, vũ khí gì tốt cũng đều cho cô, hay nhiệm vụ trọng yếu gì cũng chỉ giao cho cô thi hành, tạo dựng uy tín cho cô. Tôi thì sao? Bọn họ cho tôi được cái gì? Trước kia, tôi còn nghĩ mình cũng có quan hệ huyết thống với họ, sao họ lại đối xử với tôi như vậy? Ngày hôm qua, bọn họ đang nói chuyện, không cẩn thận bị tôi nghe thấy, tôi mới biết, họ không phải cha mẹ tôi. Cha mẹ tôi từ lúc mới sanh tôi chưa đầy năm đã bị cha mẹ cô đánh chết. Bọn họ mới đem tôi về nuôi dưỡng, yêu thương tôi , đó chỉ là bồi thường cho tôi mà thôi.” Độc Cô Thiên Lam gần như điên cuồng kêu lên.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn Độc Cô Thiên Lam đang điên cuồng, đau đớn vô cùng. Cô đã sớm biết Thiên Lam không phải con ruột của cha mẹ. Nhưng dù sao cũng là người một nhà, phải đi đến bước đường này, Cô cũng rất đau lòng. Luyện võ công là phải dựa vào thể chất mà quyết định. Vũ khí là vì phải làm nhiệm vụ nên mới cho. Bọn họ muốn cho Thiên Lam một cuộc sống bình thản, ấm áp, nên nhiệm vụ nào cũng giao cho cô. Nhiêm vụ nào mà không có nguy hiểm, thậm chí lá cửu tử nhất sinh? Cô cố gắng tu luyện, cố gắng hoàn thành từng nhiệm vụ, chính là muốn tiếp nhận vị trí trưởng tộc, để cho Thiên Lam tiếp tục cuộc sống bình thường. Cô lại không nghĩ tới, em gái bình thường nhu thuận lại có những suy nghĩ đó.

    Bách Lý Như Yên đứng bên cạnh nhìn bộ dáng đau lòng của Độc Cô Thiên Diệp, cầm chặt tay cô ấy. Làm đồng đội với Độc Cô Thiên Diệp bấy lâu, cô hiểu được hai người phải đổ bao nhiêu cố gắng để có được danh hiệu “Hắc ám song sát” này, cũng hiểu được tình cảm mà cô ấy dành cho Độc Cô Thiên Lam.

    “Cha mẹ đang ở đâu?” Độc Cô Thiên Diệp có cảm giác không ổn.

    “Ha ha!!! Chị, tôi biết cô rất yêu cha mẹ, cho nên đã đưa bọn họ xuống địa phủ trước chờ cô rồi. Chờ cô xuống đó, các người có thể đoàn tụ rồi.” Độc Cô Thiên Lam cười đến sáng lạn. Đó là nụ cười thường xuyên xuất hiện trên môi cô ta.

    “Sao cô có thể làm như vậy?” Độc Cô Thiên Diệp hung hăng chất vấn Độc Cô Thiên Lam.Cô cảm giác được công lực đang tiêu hao rất nhanh, thân thể đau đến vô lực.

    Bên cạnh, gương mặt Bách Lý Như Yên cũng tái nhợt không kém: “Cô muốn làm gì?”

    “Ha ha!!! Chị, rất thống khổ phải không? Việc này cũng không phải chỉ có một mình tôi làm. Đại trưởng lão nói, sau khi giải quyết cả nhà cô, sẽ cho tôi lên làm trưởng tộc. Chuyện tốt như vậy, sao tôi có thể từ chối? A, đúng rồi.” Độc Cô Thiên Lam vỗ vỗ trán, “Chị thân ái của tôi, tôi nghĩ cô nhất định muốn biết cha mẹ chết như thế nào. Anh rể tương lai của tôi đã đến thăm bọn họ, thuận tiện mua một ít hoa quả, bên trong có chứa Thiên phí tán. Cô biết không, anh rể mua đến, tôi gọt vỏ, cha mẹ không phòng bị chút nào. Nước mà cô và chị Như Yên uống cũng có Thiên phí tán nha!”

    Thiên phí tán giống như Hóa công tán, nhưng so với Hóa công tán thì ngoan độc hơn. Chẳng những bị phế võ công, còn bị ăn mòn nội tạng, không có thuốc giải.

    Độc Cô Thiên Diệp oán hạn nhìn người đàn ông đang đến gần, đi đến bên cạnh Độc Cô Thiên Lam, tay cô nắm chặt, nghe hắn nói: “Cô quá mạnh mẽ. Không có người đàn ông nào thích người phụ nữ của mình mạnh mẽ hơn mình cả.”

    “Ha ha… Ha ha…!!! Tốt cho một đôi cẩu nam nữ. Các người nghĩ loại bỏ cha mẹ và tôi thì có thể khống chế Độc Cô gia hay sao? Cha mẹ đã sớm biết ý đồ của đại trưởng lão, nên đã sớm an bài. Nếu có chuyện không may xảy ra, quyền lợi của gia tộc sẽ giao cho bát đại trưởng lão khác, cho đến khi chọn ra được trưởng tộc khác. Thực ngại quá, giấc mộng của các người thất bại rồi!” Độc Cô Thiên Diệp oán hạn nói xong liền bỏ mạc bọn họ, xoay người nhìn Bách Lý Như Yên, tràn ngập áy náy, “Thực xin lỗi, gây phiền cho cậu rồi!”

    Bách Lý Như Yên cười cười, nói: “Chúng ta là đồng đội. Mặc kệ là đi đến nơi nào, chúng ta cũng là “Hắc ám song sát”. Dù đến địa phủ, chúng ta cũng cùng nhau viết nên huyền thoại!”

    “Được! Dù đi đến đâu, tớ nhất định sẽ đi tìm cậu!”

    Nói xong, hai người nhìn nhau cười, bởi vì đau đớn mà gương mặt xinh như hoa trắng bệt. Cả hai xoay người, dứt khoáy nhảy xuống vách núi đen.

    “Nhị tiểu thư, bây giờ phải làm sao?”

    “Trở về đi! Bọn họ đã trúng Thiên phí tán, không có khả năng sống sót.” Độc Cô Thiên Lam liếc mắt về phía vách núi một cái. Đây là vách núi sâu vạn trượng, hơn nữa còn có Thiên phí tán, các nàng chắc chắn không còn đường sống.

    Chị, về sau không có ngươi, thế nhân sẽ chỉ còn biết đến phong thái của Độc Cô Thiên Lam này…
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 2: HUYỀN NGUYỆT ĐẠI LỤC
    Mặt trời ngã về tây, ánh chiều tà trải dài không dứt trên sơn mạch Miễn Miễn. Trong sơn mạch thỉnh thoảng có vài tiếng động vật khẽ hô. Thị trấn bên ngoài sơn mạch vẫn là kẻ đến người đi như trước.

    Phía đông thị trấn là một tòa phủ đệ hoa lệ sừng sững ngạo nghễ, không một tiếng động biểu thị công khai địa vị của chủ nhân. Duy chỉ trong một sân viện hẻo lánh, căn phòng duy nhất lung lay như sắp đổ, trong phỏng chỉ có một cái giường nhỏ, miễn cưỡng cũng có một cái bàn gỗ cùng một ngăn tủ rách nát. Trong sân viện chỉ có một cây đại thụ, bóng dáng nho nhỏ nằm dưới tàn cây, hô hấp khó khan cho thấy sinh mạng nàng đang bị đe dọa.

    Đột nhiên, hai mắt đang nhắm chặt mở ra, ánh mắt quét qua bốn phía, lộ ra một tia nghi hoặc.

    Độc Cô Thiên Diệp ngồi dậy, thân thể trải qua tia choáng váng, muốn đưa tay nâng trán, lại đụng trúng vết thương đang chảy máu.

    Độc Cô Thiên Diệp cố gắng dựa mình vào than cây, than mình suy yếu có sự chống đỡ liền cảm thấy tốt hơn nhiều. Nhắm mắt, nàng bắt đầu hồi tưởng mọi chuyện.

    Nàng nhớ rõ đã cùng Như Yên nhảy xuống vách núi đen, sao lại có thể xuất hiện ở một chỗ như vậy? Tư tưởng vừa động, một đoạn hình ảnh như ngựa chạy hiện lên trong đầu. Thật lâu sau, Độc Cô Thiên Diệp mới mở mắt, tiêu hóa hết những tin tức vừa hiện lên.

    Không có gì ngoài một câu, nàng Tá thi hoàn hồn.

    Trùng sinh thực không tệ, bất quá, tình huống mượn chủ thật không ổn nha!

    Nơi này không phải thế kỷ 21 ở Trái đất, mà là một nơi có tên là Huyền Nguyệt Đại lục, cũng giống như là lấy cường giả làm chủ. Bất quá ở đây không giống với thế giới cổ võ ở Trái đất, sức mạnh ở đây dưới dạng huyền lực và kiếm khí. Người muốn tu hành huyễn lực thân thể phải có nguồn huyễn lực mới có thể tu luyện. Rất nhiều người trời sinh không có huyễn lực, người có thể tu luyện huyễn lực, trong một vạn nười thì có một người. Cho nên rất nhiều người lựa chọn tu luyện kiếm khí, bởi vì yêu cầu tu luyện kiếm khí thấp hơn rất nhiều, chỉ cần có thể đả thông kinh mạch trong than thể là có thể tu luyện.

    Cấp bậc tu luyện huyễn lực có: Huyền sĩ, Huyễn sư, Đại huyễn sư, Huyễn vương, Huyễn tông, Huyễn hoàng, Huyễn tôn, phân chia thành màu sắc: xích, chanh, hoàng, lục, thanh, lam, tử. Mỗi cấp bậc lại chia thành chin cấp nhỏ. Huyễn lực đại cấp bậc có dấu hiệu là huyễn nguyệt, mỗi lần huyễn lực tăng một bạc là tăng một huyễn nguyệt. Mà dấu hiệu của cấp bậc nhỏ là huyễn tinh. Khi có người sử dụng huyễn lực sẽ hiện ra huyễn nguyệt và huyễn tinh, người khác có thể căn cứ màu sắc mà biết được cấp bậc của đối phương.

    Cấp bậc tu luyện kiếm khí có: Kiếm sĩ, Kiếm sư, Đại kiếm sư, Kiếm vương, Kiếm tông, Kiếm hoàng, Kiếm tôn với màu sắc tương ứng xích, chanh, hoàng, lục, thanh, lam, tử. Từng cấp bạc cũng chia thành chin cấp nhỏ. Dấu hiệu của cấp bậc kiếm khí là một thanh đao, dấu hiệu của cấp nhỏ là một thanh kiếm nhỏ.

    Huyễn lực có tính công kích ở cự ly xa, kiếm khí thì lại công kích ở cự ly gần. Hơn nữa, người tu luyện huyễn lực đạt tới cấp Huyễn sư là có thể lập khế ước với huyễn thú, cho nên địa vị của Huyễn sư cao hơn Kiếm sư.

    Nghĩ đến huyễn thú, trong mắt Độc Cô Thiên Diệp lại toát lên tia tò mò. Huyễn thú trên Huyễn Nguyệt Đại lục rất khác biệ so với động vật ở Trái đất. Bọn chúng trời sinh có tính công kích, tu luyện đến Linh thú sẽ mở ra linh trí, chỉ cần mở ra linh trí là có thể kết khế ước với Huyễn sư. Huyễn thú tu luyện đến bậc Thánh thú sẽ có thể nói chuyện như con người, còn có thể tự vệ, đến Siêu thần thú còn có thể biến lớn. Từng cấp bậc cũng chia thành chin cấp nhỏ. Linh thú cấp một có dấu hiệu là một viên ngọc hình tam giác, Linh thú cấp hai là hai viên ngọc hình tam giác, còn lại cứ suy ra. Thần thú cấp một thì có một viên ngọc hình ngũ giác, Siên thần thú là ngọc lục giác. Trong đầu huyễn thú có Ma tinh, Ma tinh cấp cho bọn chúng thần kinh trung khu, trước khi khế ước phải thuần hóa Ma tinh. Mặt khác, Ma tinh cũng có thể lấy luyện đan và luyện khí, cho nên lượng nhu cầu rất lớn. Lại vì huyễn thú không dễ bắt nên Ma tinh có giá rất cao.

    Sơn mạch Miễn Miễn chính là nơi cư trú của huyễn thú. Rất nhiều người thích đến ngọn núi này du ngoạn, săn bắt huyễn thú. Mà Kỳ Phong thành là một thị trấn nhỏ phụ cận sơn mạch, lại là thành thị cách sơn mạch Miễn Miễn gần nhất, cho nên kẻ đến người đi, thường xuyên đi ngang qua, rất phồn hoa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 3: PHẾ VẬT A CỬU

    Trong Kỳ Phong thành, ngoại trừ Mạc gia, còn có Cừu gia, Lý gia, Quý gia, tứ đại gia tộc làm lung đoạn mạch kinh tế của Kỳ Phong thành.

    Cừu gia, Lý gia, Quý gia đều là dân bản xứ, trải qua mấy trăm năm phát triển, chỉ có Mạc gia đứng đầu gia tộc là ngoại lai, hơn nữa, Mạc gia chính là một chi của Bản tộc Mạc gia.

    Gia tộc Mạc gia ở quốc đô của Đế quốc Mạc Đồng Tư, đã có hơn một ngàn năm lịch sử. Bởi vì Mạc gia là gia tộc Huyễn sư, cho nên địa vị ở Đế quốc Mạc Đồng Tư rất tôn quý. Mà cái gọi là gia tộc Huyễn sư, chính là bởi vì huyết mạch trong tộc, đại bộ phận đều có nguồn huyễn lực, có thể tu luyện. Người không thể tu luyện huyễn lực, lại không thể luyện tập Kiếm khí có địa vị rất thấp, bị đuổi đến nơi xa xôi để tránh làm gia tộc mất mặt. Bất quá, người như vậy có vẻ rất ít.

    Thực bất hạnh, người mà nàng mượn xác lại chính là phế vật nổi tiếng trong gia tộc Mạc gia. Mẫu thân nàng từng là con gái nhỏ nhất của tộc trưởng tiền nhiệm, bởi vì thiên phú hơn người mà được hưởng ngàn vạn sủng ái. Thế nhưng, từ khi gặp được phụ thân lịch lãm, tư định chung thân, từ chối hôn sự do gia tộc an bài, trốn khỏi Mạc gia. Mấy năm sau, nàng mang Tiểu Thiên Diệp trở về gia tộc rồi lại mất tích. Phụ thân Độc Cô Dật Hiên, không rõ thân phận, không rõ tung tích. Mà Tiểu Thiên Diệp bởi vì sinh non, than thể suy yếu, không có nguồn huyễn lực, kinh mạch và kiếm khí bị bế tắc, cũng không thể luyện tập kiếm khí. Vào lần kiểm nghiệm năm năm tuổi, nàng bị phán là thể chất phế vật, bị tộc trưởng vung tay ném vào Kỳ Phong thành, đến nay đã mười năm.

    Trong Kỳ Phong thành, “đại danh” Độc Cô Thiên Diệp không ai không biết, không ai không nghe. Ngươi có thể không biết tên thành chủ Kỳ Phong thành, nhưng ngươi nhất định phải biết đại danh Độc Cô Thiên Diệp, cho nên, dù già trẻ lớn bé, tất cả đều gọi nàng là phế vật A Cửu.

    Ở đây mười năm, Tiểu Thiên Diệp vẫn bị người ta khi dễ, vũ nhục. Thân là huyết mạch Mạc gia mà cuộc sống cơ bản cũng không được đảm bảo, rõ ràng đã 15 tuổi, lại nhìn giống như đứa trẻ 12, 13 tuổi, vàng vọt xanh xao, vừa nhìn đã biết dinh dưỡng không đầy đủ. Không chỉ như vậy, đệ tử Mạc gia thường xuyên đánh nàng, bởi vì nàng làm Mạc gia mất mặt. Lần này là con gái của Mạc ngũ gia Kỳ Phong thành, cũng chính là con gái của ngũ cữu cữu, Mạc Liên và Mạc Cúc chạy đến tiểu viện của nàng, đánh nàng trọng thương rồi rời đi, khiến cho Tiểu Thiên Diệp “hồn về või tiên”.

    “Phế vật sao?” Độc Cô Thiên Diệp khinh bỉ, hai mắt nhíu lại, khí thế bệ nghễ thiên hạ lộ ra, “Nếu ta đã nhập vào thân thể cô, vậy chúng ta cùng nhau sống thật tốt! Làm cho lũ người cười nhạo chúng ta mở rộng tầm mắt xem ai mới là cường giả ! Ta sẽ hoàn thành tâm nguyện của cô, tìm được cha mẹ cô, về sau, họ cũng là cha mẹ của ta.”

    Thân thể Độc Cô Thiên Diệp khôi phục một chút khí lực, cố gắng trở về phòng. Bây giờ đã gần tỗi, khối thân thể này hiện tại quá yếu ớt, nàng không muốn mất luôn cái mạng vừa mới nhặt về.

    - - - o0o - - -

    Độc Cô Thiên Diệp nằm trên giường ba ngày, lúc đó chỉ có một người đến thăm nàng. Mạc Phong, 13 tuổi, là một đệ tử chi thứ, quần áo vải thô, làm người ta nhìn vào thực thư thái. Hắn là người duy nhất không khi dễ Độc Cô Thiên Diệp, cũng thường xuyên vụng trộm tiếp tế cho nàng. Nếu không có hắn tiếp tế, phỏng chừng Tiểu Thiên Diệp đã sớm chết đói, sao có thể đợi đến lúc Độc Cô Thiên Diệp xuyên qua.

    Có lẽ chuyện tỷ muội Mạc gia ẩu đả với Độc Cô Thiên Diệp quá huyên náo nên bị cấm của. Mấy ngày nay cũng không có người đến gây sự. Như vậy cũng thuận tiện cho Mạc Phong.

    “Mạc Phong, ta có thể không uống cái này không?” Độc Cô Thiên Diệp chán ghét nhìn chén thuốc đen tuyền. Có trời mới biết nàng ghét nhất chính là uống chén thuốc đắng này.

    Mạc Phong đem chén thuốc đặt vào trong tay Độc Cô Thiên Diệp: “Không được, cô bị thương nặng như vậy, không uống thuốc sao khỏe lên được? Đây là do ta trộm lên sơn mạch Miễn Miễn hái đó. Ta biết thuốc này rất đắng, nhưng chúng ta lại không có tiền. Nếu có, ta nhất định mua được đan dược, cô cũng không cần uống cái này.”

    Nhìn vẻ mặt tự trách của Mạc Phong, Độc Cô Thiên Diệp không biết chống đỡ thế nào, ách, xem như là tiểu hài tử đi. Dù sao cũng là tốt cho vết thương, ánh mắt xụ xuống, tâm co lại, rối rắm uống hết thuốc.

    “Mạc Phong biết phân biệt thảo dược sao?” Độc Cô Thiên Diệp cầm chén đưa cho Mạc Phong, hỏi.

    Mạc Phong dọn chén thuốc cùng bát cơm, cũng không ngẩng đầu lên, “Trước kia, có một lần bị bộn họ dánh bị thương, mời y sư, ta nhìn hắn, kê thuốc như vậy, ta liền nhớ kĩ. Cô nghỉ ngơi cho tốt đi, ngày mai ta lại đến.” Nói xong, hắn chạy đến cạnh cửa, quay đầu nhìn trái nhìn phải, xác định không có người nào mới ôm rổ, mở cửa đi ra ngoài.

    Mạc Phong đi rồi, Độc Cô Thiên Diệp tiếp tục nằm nghỉ. Mấy ngày nay, nàng luôn nhớ đến chuyện kiếp trước, nhớ đến cha mẹ đã chết, nhớ đến em gái và bạn trai phản bội. Điều này càng làm cho người lãnh tình như nàng càng không dám dễ dàng tin tưởng vào người khác. Nhưng tiểu nam hài này, nhìn hắn ánh mắt sạch sẽ, yên lặng hành động, quan tâm, đã chiếm được lòng tin của nàng.

    Lại nhớ đến Bách Lý Như Yên, không biết nàng có đến cùng thế giới với mình hay không.

    “Mặc kệ cậu đang ở đâu, tớ cũng nhất định sẽ tìm được cậu. Như Yên, chờ tớ !”
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 4: ĐÂY LÀ CÁI GÌ

    Sau mấy ngày uống thuốc, Độc Cô Thiên Diệp đã tìm được niềm vui trong đau khổ. Mỗi lần uống thuốc, nàng nhất định muốn biết cái gì gọi là đan dược, để sau này khi bị thương cũng sẽ không lặp lại tình trạng đau khổ này nữa.

    Mạc Phong nói cho Độc Cô Thiên Diệp biết, giống như bị ngoại thương, chỉ cần có đan dược phục hồi nhất phẩm, nhiều nhất là hai ngày, vết thương sẽ lành lặn như cũ. Hiệu quả của đan dược rất tốt, nhưng rất quý, bởi vì muốn trở thành một Luyện đan sư rất khó, Luyện đan sư luyện đan còn khó hơn.

    Muốn trở thành Luyện đan sư, đầu tiên phải là Huyễn sư, bởi vì luyện đan cũng cần có huyễn lực. Tiếp theo, phải có tinh thần lực thật tốt. Phẩm chất đan dược càng cao, khi luyện chế cần có tinh thần lực khống chế càng cao. Cuối cùng chính là thiên phú. Người không có thiên phú, không học tập một trăm năm cũng khó có thể trở thành Luyện đan sư.

    Đan dược được chia thành mười hai bậc. Từ nhất đến tam phẩm là sơ cấp, người luyện chế được đan dược sơ cấp được xưng là Luyện đan sư sơ cấp. Tứ đến lục phẩm là trung cấp, thất đến cửu phẩm là cao cấp, thập đến thập nhị phẩm là tông cấp. Phần lớn Luyện đan sư ở Huyền Nguyệt đại lục đều là sơ cấp cùng trung cấp, Luyện đan sư cao cấp chỉ có một phần nhỏ, Luyện đan sư tông cấp càng ít ỏi hơn, một quốc gia không có đến mấy người.

    Bởi vì Luyện đan sư rất ít, cho nên địa vị của luyện đan sư rất cao. Vì vậy, đại bộ phận các Luyện đan sư đều cao ngạo, rất ít người luyện đan cho người khác. Hơn nữa, những dược liệu, đan dược đều được gọi là phú quý đan, người bình thường căn bản không có tiền mua.

    “Luyện đan à? Về sau có cơ hội cũng có thể học. Không có tiền thì cũng có thể bán đan dược kiếm tiền.” Độc Cô Thiên Diệp nghĩ thầm.

    Người nào đó đang ra vẻ căn bản quên mất bản than là một phế vật không thể tu luyện huyễn lực.

    Bị Mạc Phong ép uống thuốc nhiều ngày như vậy, thương thế của nàng cũng đã tốt hơn nhiều, cử động hai tay cùng hai chân sắp bị phế bỏ, nàng có cảm giác như được sống lại.

    Rời giường, cầm lấy cái gương trên ngăn tủ, Độc Cô Thiên Diệp lần đầu tiên nhìn thấy bộ dáng của mình. Hiện lên trong gương là khuôn mặt trái xoan, mắt thật to, cái mũi khéo léo, đôi môi hình cung duyên dáng, ngũ quan rất đẹp, chỉ là làn da vàng vọt làm mất đi vẻ tinh xảo. Nhìn thân thể khô quắt của chính mình, ai, toàn thân trên dưới đều thể hiện một tiểu nha đầu sinh dinh dưỡng a! Bất quá như vậy cũng tốt, nếu lúc trước không có thực lực, dung mạo xinh đẹp chính là một phiền toái lớn.

    Trở lại giường, Độc Cô Thiên Diệp ngồi theo cách của kiếp trước, bắt đầu xem xét thân thể của mình. Khí tụ bị bế tắc, kinh mạch gầy yếu, thân thể này kém đến nỗi không thể kém hơn. Tiếp tục đi xuống, đi vào đan điền…

    “Hả? Đây là cái gì?” Đan điền căn bản trống rỗng lại nổi lơ lửng một… ách, quả trứng gà?

    Nàng tụ tinh thần lực lại một chỗ, muốn nhìn thử quả trứng gà kia là cái gì. Hình dạng của nó giống như trứng gà, lại giống như ngọc trong suốt sang bóng, đụng phải tinh thần lực liền chậm rãi di chuyển.

    Độc Cô Thiên Diệp cẩn thận hồi tưởng lại một chút. Đan điền của nguyên chủ (chủ của thân xác) quả thật không có thứ này, vì vậy hẳn là theo linh hồn mình tiến vào. Nhưng trước kia nàng cũng không có thứ này nha!

    “Chẳng lẽ là cái đó?

    Đột nhiên nàng nhớ lại, lúc nàng còn là linh hồn, mơ mơ màng màng, xuyên vào hư không, trước mặt có cái gì đó đang lơ lửng phát sang, theo bản năng liền bắt lấy nó, sau đó liền mất ý thức. Lúc nàng tỉnh dậy thì đã thấy mình ở trong cơ thể của Tiểu Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp đụng đụng… ách, quả trứng gà này.

    “Đây là vật phát sáng đó? Sao lại là một quả trứng gà? Chẳng lẽ thân thể mình biến thành gà mái? Không phải ảo như vậy chứ?”

    “Lão tử không phải trứng gà, ngươi mới là trứng gà! Cả nhà ngươi đều là trứng gà!” Ngay lúc mỗ nữ đang rối rắm suy nghĩ về trứng gà cùng gà mái, một âm thanh non nớt vang lên.

    “Hả? Trứng gà còn biết nói sao?” Độc Cô Thiên Diệp kinh ngạc.

    “Mẹ nó! Nói cho ngươi biết, lão tử không phải trứng gà !” Mỗ đản (đản: quả trứng) nỗi bão.

    “Vậy ngươi là cái gì? Sao lại giống như… ừm, trứng gà?”

    “Lão tử là Hỗn độn thiên châu! Từ khi trời đất vẫn còn là một mảnh hỗn độn, lão tử hấp thụ linh khí của trời đất, sinh thành linh trí. Hình dạng hỗn độn là như thế này, lão tử hấp thu tinh khí của nó, tự nhiên cũng biến thành bộ dáng này.” Mỗ đản nghiến răng nghiến lợi, rõ rang là vì hình dạng của nó đã bị chê cười rất nhiều lần.

    “Vậy sao ngươi ở trong cơ thể ta?”

    “Hàng tỷ năm trước, Thần Sáng thế tạo ra thập đại thần khí: Hiên Viên kiếm, Đông Hoàng chung, Bàn Cổ phủ, Luyện Yêu hồ, Hạo Thiên tháp, Phục Hy cầm, Thần Nông đỉnh, Không Động ấn, Côn Lôn kính và Nữ Oa thạch. Bởi vì chúng nó nghịch thiên qua mức, tụ lại một chỗ sẽ khiến cho thiên địa hỗn loạn, ở lại nhân gian thì tạo nên tinh phong huyết vũ (gió tanh mưa máu), Thần Sáng thế không muốn thần khí Ngài chế tạo bị phá hủy, cũng không muốn thế giới nàng vất vả tạo nên bị phá hủy, liền đem lão tử chia làm hai bộ phận, đem thần lực cả đời chia thập đại thần khí phong ấn vào hai thân thể chúng ta, sau đó liền ném chúng ta vào không gian vô tận. Ngài ném chúng ta vào hai không gian cách biệt nhau song song nhau, khiến chúng ta không thể gặp mặt. Lão tử lơ lửng ở không gian vô tận hàng tỷ năm, rốt cuộc cũng đợi được một người, cho nên liền mượn linh hồn của ngươi để ra ngoài. Hiện tại, linh hồn của ngươi đã cùng ta liên hệ với nhau, ngươi cũng không thể ném ta về.” Mỗ đản cười đáng khinh, vì biện pháp thoát thân mình nghĩ ra mà cao hứng.

    “Hàng tỷ năm? Ngươi nhất định rất cô đơn !” Độc Cô Thiên Diệp nghe tiếng cười của mỗ đản, trong long có chút đau long cho tiểu tử luôn miệng xưng lão tử này. Cô đơn hàng tỷ năm, không phải ai cũng có thể chịu được, “Ngươi yên tâm, ta sẽ không để cho ngươi cô đơn một mình nữa.”

    Tiếng cười của mỗ đản im bặt, khinh thường hừ hừ, bất quá lại xoay chuyển nhanh hơn.

    “Bất quá, ta đến thế giới này lâu như vậy rồi, sao bây giờ ngươi mới bắt đầu chuyển động?” Mỗ đản lúc trước vẫn nằm yên không hề động tĩnh.

    “Ta mang ngươi ra khỏi không gian vô tận, hao phí tinh lực, linh hồn ngươi nhập vào đây, ta liền ngủ say?”

    “Là ngươi mang ta đến thế giới này?”

    “Đương nhiên, trừ ta ra, còn ai có bản lĩnh ra khỏi không gian vô tận? Ai có thể tìm cho ngươi một thân thể thích hợp?” Mỗ đản nghêu ngao, giọng điệu đắc ý mười phần. Hắc hắc, trong trời đất bao la, chỉ có ta là lợi hại nhất.

    Độc Cô Thiên Diệp không biết nên khóc hay nên cười nữa, lắc lắc mỗ đản, bất đắc dĩ nói: “Vậy thì ngươi cũng nên tìm thân thể tốt một chút. Thân thể này không có suối nguồn huyễn lực, không thể tu luyện!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 5: BẮT ĐẦU TU LUYỆN

    Độc Cô Thiên Diệp vừa nói xong liền nhận được ánh mắt xem thường của mỗ đản. Ách, không nên coi mỗ đản không có mặt, không có mắt, không thấy vẻ mặt xem thường của nó, Độc Cô Thiên Diệp chính là cảm nhận được sự xem thường của nó.

    “Có lão tử ở đây, còn muốn có nguồn huyễn lực gì gì đó sao, ngươi cho rằng ta bất tài à?” Mỗ đản cực kì khinh bỉ chỉ số thông minh của người nào đó.

    “Ý của ngươi là ta có thể tu luyện?”

    “Đương nhiên! Ta là Hỗn độn thiên châu, hấp thu huyễn lực so với nguồn gì đó còn nhanh hơn. Hừ, mấy thứ này nọ mà cũng muốn so với ta sao? Còn nữa, ta có linh thức! Lúc trước còn có vô số người muốn giành lấy ta mà hoa rơi máu chảy. Cũng chỉ có ngươi là may mắn thôi!” Mỗ đản lại bắt đầu tự kỉ.

    Độc Cô Thiên Diệp sờ sờ mũi. Được rồi, lại bị mắng, trong lòng nghĩ thầm: ‘Ngươi cũng chỉ là một quả trứng giúp người ta tu luyện thôi! Ngươi tự cao cái gì?’

    “Bất quá căn cơ của thân thể này quả thật kém đến cực điểm, ý tưởng cải thiện thể chất của ngươi, ta thấy không ăn thua gì!”

    “Cái này nói sau đi ! Như vậy, trong thân thể ngươi phong ấn thần khí nào?”

    “Hiên Viên kiếm, Thần Nông đỉnh, Phục hy cầm, Luyện Yêu hồ, còn có Không Động ấn. Trải qua hành tỷ năm, phong ấn cũng không còn mạnh như trước kia nữa. Hơn nữa, trình độ phong ấn từng thần khí cũng không giống nhau. Bởi vì ta đã nhận ngươi làm chủ nhân, thần khí bị phong ấn trong cơ thể ta cũng đã nhận ngươi làm chủ nhân. Đợi đến khi ngươi tu luyện đến trình độ nhất định, phong ấn tự nhiên cũng sẽ được giải trừ.” Thanh âm mỗ đản càng ngày càng yếu, giống như không còn tinh thần.

    “Còn có một vấn đề nữa. Thần khí thượng cổ tuy rằng tồn tại vĩnh cửu, nhưng đã trải qua hàng tỷ năm, tại sao chúng lại bị phong ấn lâu như vậy?”

    “Thần sáng thế tạo ra rất nhiều thế giới, thời gian trong từng thế giới cũng không giống nhau, thế giới trước kia của ngươi có thời gian thong thả nhất. Lịch sử cảu các ngươi chỉ có mấy ngàn vạn năm, nhưng ở thế giới khác thì lịch sử lâu hơn. Không gian vô tận có thời gian trôi qua nhanh nhất, cho nên đã trải qua hàng tỷ năm. Tinh lực của ta còn chua khôi phục, chưa thể giúp ngươi hấp thu huyễn lực. Nhưng ngươi tu luyện huyễn lực lại có thể giúp ta khôi phục tinh lực. Tự mình ngươi tu luyện đi, ta phải nghỉ ngơi.” Nói xong, mỗ đản không chuyển động nữa.

    Nhìn Đản Đản yên lặng lơ lửng, Độc Cô Thiên Diệp rời khỏi tinh thần lực, nhớ lại truyền thuyết thần khí thượng cổ kia.

    Hiên Viên kiếm, cổ kiếm ngàn năm màu hoàng kim, trong truyền thuyết, là thanh thần kiếm có một không hai mà chư thần Thiên giới ban cho Hiên Viên Hoàng đế đánh bại Xi Vưu. Đây là thanh thần kiếm ẩn chứa sức mạnh vô biên, trảm yêu trừ ma, là thần khí có sức mạnh lớn nhất trong Thập đại thần khí.

    Thần Nông đỉnh, thuộc về Thần Nông gia thượng cổ, đã được dùng để luyện chế trăm ngàn loại đan dược, cũng là trụ cột y học cho hậu thế. Thần Nông ngày xưa là cổ đỉnh luyện chế trăm loại thảo dược, tích tụ vô số linh dược khí hơn ngàn năm, nghe nói có thể luyện ra thần dược có một không hai mà chư thần Thiên giới cũng không dễ dàng luyện chế được, cũng che dấu một sức mạnh thần bí.

    Phục Hy cầm, là nhạc khí lấy ngọc thạch cùng thiên ti tạo thành, phát ra ánh sáng trắng dịu nhẹ. Tiếng đàn có thể khiến người nghe an tĩnh hòa nhã, nghe nói có sức chi phối vạn vật.

    Luyện Yêu hồ có sức mạnh không thể tưởng được. Nghe nói có thể tạo ra hết thảy vạn vật, cũng có sức mạnh hủy hoại kinh người. Bên trong có không gian kì dị, không gia to lớn đến nỗi có thể thâu gom trời đất vào bên trong nó.

    Không Động ấn, là Thần khí thủ hộ của Long tộc trên biển, phía trên có khắc tướng mạo hoàng đế năm hướng, có long ngọc vây quanh. Tương truyền, có được Không Động ấn có thể có được thiên hạ, cũng có truyền thuyết nó có thể khiến con người bất lão bất tử. Từ xưa đã có nhiều người đi tìm Không Động ấn, nhưng cuối cùng cũng chỉ có thể tay không trở về.

    Tuy rằng đây chỉ là truyền thuyết, cũng có một chút là thật, mỗi thần khí đều chứa đựng một sức mạnh thần bí.

    Tiêu hóa thông tin mà Đản Đản cung cấp, Độc Cô Thiên Diệp bắt đầu thử cảm giác huyễn lực xung quanh. Lúc bắt đầu thì có chút khó khăn, không làm đúng phương pháp, về sau thì lại quen thuộc, có thể cảm giác được chúng nó. Nàng bắt đầu dẫn dắt huyễn lực vào thân thể, đi vào kinh mạch, cuối cùng chảy vào đa điền, tụ tập xung quanh Đản Đản.

    Cảm giác, dẫn dắt, Độc Cô Thiên Diệp tu luyện không biết mệt mỏi. Đến sang hôm sau, nàng rời khỏi trạng thái tu luyện, trong đan điền đã tụ tập không ít huyễn lực, Đản Đản cũng bắt đầu chậm rãi chuyển động. Mà nàng cũng đã đột phá thành Huyễn sĩ nhất cấp.

    Một đêm không ngủ, tinh thần Độc Cô Thiên Diệp rất tốt. Nàng chạy trong sân một vòng, tập Thái Cực quyền hai lần, lại luyện tập một tích động tác rèn luyện cơ thể căn bản. thân thể này thật sự quá kém, không ràn luyện là không được a! Cứ như vậy, ban ngày, Độc Cô Thiên Diệp rèn luyện thân thể, buổi tối lại tu luyện huyễn lực, thân thể gầy yếu bắt đầu chuyển biến, ngay cả sắc mặt cũng trở nên hồng hào hơn.

    Thân thể được rèn luyện không tệ lắm, Độc Cô Thiên Diệp bắt đầu tu luyện võ công kiếp trước. không thể tu luyện kiếm khí, nàng cũng còn có võ công, không phải sao? Vô tướng thần công, thần công chí bảo của giới cổ võ, chủ yếu là tu luyện nội công, chia làm chín tầng. Tầng một đến tầng bảy, lực công kích có thể ngang bằng với Kiếm sĩ đến Kiếm tôn. Kiếp trước, nàng chỉ tu luyện đến tầng thứ tư, cũng đã là cao thủ trong giới cổ võ. Lúc trước, Độc Cô Thiên Lam vì điều này mà ghi hận trong lòng?

    Bộ pháp Phiêu Miểu là loại võ công hỗ trợ cho Vô tướng thần công, thông qua quy luật chuyển động, đề cao tốc độ bản thân, cũng được chia làm chín tầng. Mỗi một tầng, tốc độ càng tăng cao.

    Sáng nay, Độc Cô Thiên Diệp ở trong săn luyện tập bộ pháp Phiêu Miểu. Vừa bắt đầu luyện thấy Mạc Phong vội vàng chạy vào, thở hồng hộc nói: “A Cửu, cô mau trốn đi ! Lục tiểu thư và Thất tiểu thư bị phạt cấm túc đã hết, đang chạy đến đây đó.”

    “Nga? Đã xong? Nhanh như vậy sao!” Độc Cô Thiên Diệp xoa xoa lớp mồ hôi trên trán, không cho là đúng nói.

    “Cửu tiểu thư của ta, cô mau trốn đi ! Các nàng vì cô mà bị cấm túc, chắc chắn là tìm cô gây chuyện.” Mạc Phong gấp gáp muốn chết, lôi kéo nàng đi. Hắn chỉ là một đệ tử chi thứ mà thôi, không thể đối kháng với huyết mạch trực hệ.

    “Trốn?” Độc Cô Thiên Diệp kéo tay Mạc Phong đang túm lấy nàng, “Sau này, Độc Cô Thiên Diệp ta cũng sẽ không phải người không cốt khí cụp đuôi chạy trốn như vậy. Hơn nữa, có một số việc, không phải chỉ có thể trốn là được, cần phải giải quyết rõ ràng.”

    Độc Cô Thiên Diệp vừa dứt lời, cửa biệt viện “ba” một tiếng bị đá văng ra. Hai bóng dáng xuất hiện, một váy dài màu trắng, một váy áo rực rỡ, phía sau còn kéo theo một đám thiếu niên hơn mười tuổi.

    Nhìn đám người xuất hiện, lòng bàn tay của Mạc Phong đã thấm ướt mồ hôi. Độc Cô Thiên Diệp nhẹ nhàng vỗ vào tay hắn, ý bảo hắn đừng nóng vội.

    “Phế vật, ngươi mau ra đây cho ta!” Một tiếng quát tháo từ trong miệng nữ nhân mặc y phục rực rỡ thoát ra, không cần nghĩ, đây thất biểu tỷ kiêu ngạo của nàng, Mạc Cúc.

    Mạc Cúc tức giận nhìn Độc Cô Thiên Diệp. Các nàng không phải chỉ đánh phế vật này một chút thôi sao, phụ thân lại phạt cấm túc tỷ muội họ?!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 6: TÌM TA? MUỐN CHẾT!

    Một đám người bước vào biệt viện, liền thấy Mạc Phong đang lo lắng đứng cạnh Độc Cô Thiên Diệp nhàn nhã.

    Nhìn bộ dáng Độc Cô Thiên Diệp nhàn hạ, Mạc Cúc càng thêm tức giận: “Phế vật ngươi, chỉ đánh ngươi một chút, mà phụ thân lại cấm túc bọn ta! Hiện tại, nhìn thấy bọn ta lại nhàn nhã như vậy! Ngươi muốn bị đánh sao?!” Nói xong, liền bắt tay lấy roi quất về phía Độc Cô Thiên Diệp.

    Mạc Phong cầm tay Độc Cô Thiên Diệp, kéo nàng sang một bên tránh đường roi đang đánh tới.

    “Thất tiểu thư, Cửu tiểu thư cũng là huyết mạch trực hệ, các người không thể làm như vậy!”

    “Cửu tiểu thư? Phế vật này đã đánh mất mặt mũi của toàn bộ gia tộc, cô ta còn có thể làm gì? Mạc Phong, ngươi chỉ là một huyễn sĩ chi thứ mà thôi, ngươi còn muốn giúp cô ta? Cút ngay!” Dứt lời, nàng lại vung roi.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn liền biết, lần này Mạc Cúc dung hết toàn lực, Mạc Phong không có khả năng tránh thoát. Nàng làm bộ như sợ hãi lùi về sau, vận hành bộ pháp Phiêu Miểu, lôi Mạc Phong tránh khỏi công kích.

    Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp tiếp tục né tránh, vẻ mặt Mạc Cúc vặn vẹo khó coi, càng không ngừng vung roi, miệng không ngừng mắng: “Phế vật ngươi, hại bọn ta ra ngoại bị cười nhạo! Ngươi là dạ chủng có cha sinh không có mẹ dạy, ngươi cũng là tiện nhân không kém gì mẫu thân ngươi, chỉ biết làm gia tộc mất mặt…”

    Độc Cô Thiên Diệp lắc mình một chút, nắm lấy sợi roi, ngay cả Mạc Cúc đang mắng cũng quên mất. không chỉ riêng nàng kinh ngạc, những người khác cũng không rõ vì sao, người đang né tránh không ngừng lại nắm lấy sợi roi.

    “Ngươi muốn chết ! Dám mắng một câu nữa thử xem !” Độc Cô Thiên Diệp lanh lung nhìn người đối diện.

    “Ta… ta…” Mạc Cúc bị ánh mắt lạnh băng của Độc Cô Thiên Diệp dọa sợ đến mức không dám nói ra lời. Người luôn luôn khúm núm mà lại có ánh mắt đáng sợ như vậy, sát khí trong mắt so với lính đánh thuê còn dọa người hơn.

    “Cửu tiểu thư, cô sao rồi?” Mạc Phong lúc đầu bị Độc Cô Thiên Diệp đẩy ra, hiện tại thấy nàng nắm lấy sợi roi của Mạc Cúc, liền chạy đến hỏi.

    Lời nói của Mạc Phong làm Mạc Cúc thức tỉnh. Ánh mắt của nàng dọa người như vậy, nhưng nàng cũng chỉ là phế vật mà thôi.

    “Ta chỉ là nói đúng sự thật. Mẫu thân ngươi ngay cả trượng phu mình cũng không biết là ai mà cũng bỏ trốn theo người ta. Mà phế vật ngươi, ta không hiểu vì sao đại bá không đuổi ngươi đị, lại ném ngươi đến Kỳ Phong thành này, làm gia tộc mất mặt, làm hại bọn ta ra đường cũng bị người khác chế nhạo.”

    “Phế vật? Nếu phế vật ta đánh thắng ngươi, vậy thì như thế nào?”

    “Ha ha…” Tất cả mọi người đều cười thành tiếng, giống như nghe được một câu chuyện buồn cười.

    “Hừ, nếu ngươi đánh thắng ta, về sau bọn ta sẽ không tìm ngươi gây chuyện nữa. Nhưng nếu ngươi thua ta, vậy thì phải vĩnh viễn cút khỏi Mạc gia!”

    “Hảo.”

    Độc Cô Thiên Diệp thả roi của Mạc Cúc ra, lại bị Mạc Phong kéo sang một bên: “Sao ngươi lại có thể đáp ứng nàng ta? Nàng ta tuy rằng chỉ hơn cô một tuổi, nhưng hiện tại đã là Huyễn sĩ cửu cấp, sao ngươi có thể đánh thắng nàng ta?”

    “Huyễn sĩ cửu cấp? Vậy nàng ta vẫn chưa kết khế ước với huyễn thú? Vậy thì không sao. Mạc Phong, đã đi theo ta, thì phải tin tưởng ta, biết không?” Độc Cô Thiên Diệp liếc mắt nhìn Mạc Phong một cái, sâu trong ánh mắt tràn ngập vẻ tự tin.

    Loại tự tin này làm cho Mạc Phong yên tâm, một âm thanh trong long hắn phát ra, tin tưởng nàng, nhất định nàng sẽ thắng. Mạc Phong lui sang một bên.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn vẻ mặt tự tin của Mạc Cúc: “Nhớ kỹ lời ngươi vừa nói.”

    Nói xong, Độc Cô Thiên Diệp vận hành bộ pháp Phiêu Miểu, tránh đi huyễn lực màu đỏ của Mạc Cúc phát ra, xoay người liền xuất hiện sau lưng Mạc Cúc, nháy mắt liền rút đi sợi voi vắt bên hông nàng, hai tay giao nhau, sợi roi liền nằm trên cổ nàng. Chỉ cần dùng một chút lực là có thể lấy đi tánh mạng của đối thủ.

    Một chiêu… đã thắng?

    Tất cả mọi người đều ngấy ngẩn cả người. Không dùng huyễn lực, cũng không sử dụng kiếm khí, Độc Cô Thiên Diệp cũng đánh thắng được Mạc Cúc Huyễn sĩ cửu cấp.

    “Thế nào, còn muốn tiếp tục?” Ngữ khí lạnh như băng từ phía sau truyền đến, Mạc Cúc dường như sợ tới mức ngã xuống đất. “Đủ rồi, ngươi thắng.”

    Mạc Liên đứng một bên nhìn bộ dáng hiện tại của muội muội, biết nàng bị dọa, mở miệng nói. Nàng bước đến đỡ Mạc Cúc, nói: "Ngươi đã thắng, về sau, không ai được bước vào sân này, cũng không được nhắc đến hai chữ phế vật.”

    Mạc Liên nói xong, nhìn Độc Cô Thiên Diệp thật sâu, liền mang theo đám người kia rời đi. Có một số việc, có lẽ nên nói cho phụ thân biết.

    Nhìn các nàng rời đi, Độc Cô Thiên Diệp đi đến trước mặt Mạc Phong, nhìn bộ dáng ngốc nghếch của hắn, quơ tay trước mặt hắn: “Này, hoàn hồn.”

    Mạc Phong lấy lại tin thần, nhìn Độc Cô Thiên Diệp trước mặt, trên mặt như nở hoa: “Cửu tiểu thư, ngươi lợi hại quá! Ngươi sử dụng kỹ năng gì, thật là lợi hại a!”

    Độc Cô Thiên Diệp cốc đầu Mạc Phong, nói: “Cái gì mà Cửu tiểu thư, không dám gọi ta là A Cửu nữa sao?”

    Mạc Phong xoa gáy, “Hắc hắc” một tiếng, nói: “Trước kia là vậy, nhưng cũng là quá khứ. Cửu tiểu thư hiện tại lợi hại như vậy, ta sao lại có thể gọi ngươi là A Cửu?”

    “Hừ, làm trò. Trước kia thế nào, thì về sao cũng như vậy. Bây giờ ta mệt mỏi, muốn về phòng, ngươi cứ tự nhiên.” Nói xong, nàng cũng không quay đầu mà bước về phòng, “Đúng rồi, cơm trưa ta muốn ăn chân gà hầm.”

    Sau khi vào phòng, Độc Cô Thiên Diệp rót cho mình một chén nước, cầm trên tay nhưng không uống. Nàng suy nghĩ về ánh mắt của Mạc Liên khi rời đi, ánh mắt tò mò. Hơn nữa, tuy rằng lần nào Mạc Liên cũng đi cùng Mạc Cúc, nhưng hình như vẫn chưa từng đánh mắng nàng, cũng không khi dễ nàng, càng không giống như Mạc Cúc. Khi nhìn Độc Cô Thiên Diệp, ánh mắt của nàng cũng không phải là khinh bỉ.

    Càng nghĩ càng không tìm ra nguyên nhân, nàng không nghĩ nữa. Có một số việc, đến lúc cần biết thì tự nhiên sẽ biết, bây giờ có nghĩ cũng vô dụng.

    Nhưng thật ra, lời nói của Mạc Cúc hôm nay làm nàng nhớ đến phụ thân. Ở Đế quốc Mạc Nhĩ Tư hình như chưa từng nghe qua họ Độc Cô, thậm chí họ kép cũng rất ít. Nhưng trong trí nhớ mơ hồ của nàng, phụ thân cũng không phải xuất thân từ một gia tộc nhỏ gì. Chẳng lẽ phụ thân không phải là người của Đế quốc Mạc Nhĩ Tư?

    Nhắc đến phụ thân, đột nhiên nàng nhớ đến cái rương Tiểu Thiên Diệp giấu dưới gầm giường. Trong rương còn một ít đồ gì đó mà mẫu thân để lại, còn có một cái nhẫn nghe nói là của phụ thân để lại. Độc Cô Thiên Diệp lấy nhẫn ra, cẩn thẩn đặt trong lòng bàn tay. Cái nhẫn thoạt nhìn rất bình thường, chỉ là một ít hoa văn đơn giản. Nhưng nếu nhìn kỹ, có thể phát hiện, hoa văn được người thợ khắc rất khéo, mỗi một cánh hoa đều rất tinh xảo, toàn bộ cái nhẫn đều mang đầy hơi thở cổ xưa.

    Bởi vì trước kia Tiểu Thiên Diệp không thể tu luyện, nên cũng không chú ý đến cái nhẫn này. Độc Cô Thiên Diệp cắt ngón tay giữa, nhỏ một giọt máu lên nhẫn, trong nháy mắt liền bị hút vào, sau đó chiếc nhẫn tự động đeo vào ngón tay bên phải, còn căn cứ độ lớn nhỏ của ngón tay mà điều chỉnh.

    Độc Cô Thiên Diệp ngẩn người, sau đó hoàn hồn, thử đem tinh thần lực tiến vào trong nhẫn, không có bất cứ trở ngại nào. Giống như dự đoán của Độc Cô Thiên Diệp, đây quả nhiên là nhẫn không gian. Lọt vào tầm mắt nàng là từng cánh cửa ngăn cách ra nhiều phòng. Bên trong một căn phòng tất cả đều là đan dược, phẩm chất thấp nhất cũng là tứ phẩm. Còn một phòng thì có một cái đỉnh, còn có sách luyện đan, rất nhiều phương pháp luyện chế đan dược, cùng vô số thảo dược tốt được sắp xếp thành hàng. Một phòng thì toàn là vũ khí, thậm chí còn có cả linh khí. Một phòng thì có Ma tinh huyễn thú, phần lớn đều là Linh thú, cũng có Thánh thú, thậm chí còn có mấy ma tinh Thần thú. Một phòng thì toàn là tiền bạc, kim tệ, còn có cả tử tệ.

    Ở thế giới này, tiêu chuẩn của tiền là: Một tinh tệ = Một trăm tử tệ = Một vạn kim tệ = Một trăm vạn ngân tệ = Mười triệu đồng tệ. Một người bình thường có một kim tệ cũng có thể sống trong một năm.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn sơ một chút cũng thấy ít nhất có mấy chục vạn kim tệ.

    Ngươi ngây ngốc cái gì, có muốn có nhiều tiền như vậy không?!

    Nếu sớm biết có nhiều tiền như vậy, Tiểu Thiên Diệp sao lại lớn lên thành một người thiếu dinh dưỡng nhu vậy nha!?

    Nhẫn không gian bình thường cho dù lớn nhất cũng chỉ có hai trăm thước vuông, nhưng ở đây hình như không có điển dừng, toàn bộ đều là cửa vào. Ngay lúc nàng muốn rời đi, nàng nhìn thấy một bức thư trong một căn phòng.

    Nàng mở thư ra, chữ viết tiêu sái phiêu dật ánh vào trong mắt:

    “Thiên Diệp, nữ nhi của ta,

    Tha thứ cho phụ thân vì không thể làm bạn với con khi con trưởng thành. Ta không biết còn có thể làm bạn với con bao lâu, chỉ có thể chuẩn bị tốt mọi thứ, hy vọng sau khi ta rời đi, con cũng có thể lớn lên trong một hoàn cảnh tốt. Mặc kệ phụ thân đang ở đâu, con cũng phải hiểu, phụ thân yêu con.

    Phụ thân Dật Hiên.”

    Phong thơ tuy ngắn, lại chứa đựng tình thương của cha thật sâu, làm cho Độc Cô Thiên Diệp cảm động không thôi.

    Cha, con nhất định sẽ tìm được cha và mẹ. Còn có Bách Lý Như Yên, các người nhất định phải chờ ta!

     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 7: TRẬN CHIẾN MỞ MÀN
    Từ khi đọc được bức thư cha để lại, Độc Cô Thiên Diệp càng thêm cố gắng luyện tập. Nàng thấy được cha mẹ rời đi là bất đắc dĩ, nàng phải nâng cao thực lực, đi tìm họ.

    Nửa tháng sau, bóng tối bao trùm lấy tiểu viện.

    Độc Cô Thiên Diệp ngồi khoanh chân trên giường, dẫn huyễn lực vào thân thể, dần dần cảm nhận được huyễn lực đang muốn phóng thích, lại bị một vách tường vây lấy. nàng tụ huyền lực lại một chỗ, đánh vào vách tường, trên tường xuất hiện một vết nứt nhỏ. Thấy vậy, Độc Cô Thiên Diệp không ngừng nỗ lực, tiếp tục đánh thêm vài lần. Lần cuối cùng, vách tường trở ngại bị nổ tung, huyễn lực la ra ngoài, chạy một vòng trong kinh mạch rồi chạy tới đan điền, tụ tập xung quanh Đản Đản. Huyễn lực trong trời đất như có chất xúc tác, mạnh mẽ chạy vào cơ thể nàng.

    Dưới chân xuất hiện hào quang bốn màu, hiện ra năm viên ngọc nhỏ, bên cạnh lại xuất hiện thêm một viên ngọc, hào quang chợt lóe rồi chậm rãi biến mất.

    Độc Cô Thiên Diệp mở mắt, thở phào một hơi.

    Huyễn sĩ cấp 6! Nàng không biết tốc độ tu luyện của người khác như thế nào, nhưng nhìn Mạc Cúc mười sáu tuổi mà mới là Huyễn sĩ cấp 9, lại nghĩ tới nàng tu luyện hai tháng đã đạt tới Huyễn sĩ cấp 6, hẳn là rất nhanh. Nhưng dưới tình huống kinh mạch trong cơ thể nàng vẫn yếu ớt như vậy, Đản Đản không hổ là bảo vật tu luyện, tốc độ hấp thu huyễn lực cũng không phải bình thường.

    Khi bắt đầu tu luyện, nàng phát hiện, có lẽ do Đản Đản, nàng có thể che giấu huyễn lực, khiến người khác không biết nàng có thể tu luyện huyễn lực, cũng không biết nàng tu luyện đến cấp bậc nào.

    Hiện tại, huyễn cấp đã đạt tới Huyễn sĩ lục cấp, Vô tướng thần công và bộ pháp Phiêu Miểu cũng đã luyện đến tầng thứ hai.

    Dựa theo kinh nghiệm kiếp trước, tốc độ tu luyện quá nhanh cũng có thể khiến căn cơ không vững. Hiện tại, trừ bỏ Mạc Phong, không có ai đến phòng của nàng, cho dù nàng rời đi vài ngày chắc cũng không ai phát hiện.

    Sáng sớm hôm sau, Độc Cô Thiên Diệp để lại tờ giấy cho Mạc Phong biết nàng sẽ rời đi vài ngày, rồi nhảy ra từ một bức tường hẻo lánh.

    Đến đường lớn, Độc Cô Thiên Diệp thấy rất tốt. Đến thế giới này hai tháng, đây là lần đầu tiên nàng rời khỏi tiểu viện.

    Hai bên đường có kiến trúc cổ phương Đông, cũng có kiến trúc mang phong cách phương Tây, có cửa hàng vũ khí, tiệm thức ăn, cửa hàng quần áo. Tuy rằng thời gian vẫn còn sớm, nhưng trên đường đã có rất nhiều người qua lại. Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp, tốp năm tốp ba tụ lại chỉ trỏ.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn bọn họ một chút rồi không để ý nữa, nàng không có nhiều thời gian lãng phí vào việc này. Nhìn thấy một tiệm may y phục, nàng bước vào.

    Lão bản đứng trong quầy tính tiền, ngẩng đầu chuẩn bị chào đón, vừa thấy người vào là phế vật A Cửu, tươi cười lập tức cứng lại: “Ngươi tới đây làm gì? Đi nhanh đi! Mới sáng sớm, đừng mang xui xẻo đến đây. Thật là xui xẻo!”

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn y một cái, nói: “Các ngươi mở cửa không phải là để buôn bán sao? Sao lại đuổi khách hàng ra ngoài?”

    “Người có tiền mới là khách, phế vật ngươi có tiền sao?” Lão bản khinh thường nhìn nàng.

    Lười tốn nước bọt, Độc Cô Thiên Diệp nhìn nhìn y phục trong tiệm, ném một kim tệ trên quầy: “Mang một bộ y phục nam màu đen theo kích cỡ của ta.” Nói xong, không thèm nhìn phản ứng của ông chủ, nàng cầm một bộ y phục đi vào phòng thay.

    Thay quần áo xong, cột sơ mái tóc thành kiểu nam tử, trong gương lập tức xuất hiện một nam tử tuấn tú môi hồng rang trắng. Trải qua hai tháng rèn luyện, sắc mặt nàng không còn vàng như ánh nến nữa. Nhưng cúi đầu nhìn bộ ngục của mình, nàng chép chép miệng. Sân bay nha, giả nam tử cũng không cần tốn nhiều công sức!

    Nàng bước ra liền thấy y phục đã được chuẩn bị tốt, vung tay lên, cất vào nhẫn không gian.

    Lúc gần đi, lão bản còn mỉm cười với nàng: “Hoan nghênh lần sau lại tới!”

    Ra khỏi tiệm may y phục, Độc Cô Thiên Diệp lại mua thêm một ít thức ăn. Bên trong nhẫn không gian không có không khí, không có thời gian, bỏ vật nóng vào, lúc lấy ra vẫn còn nóng hầm hập.

    Sau đó, nàng chọn con đường hẻo lánh ra khỏi thánh, đi về phía sơn mạch Miễn Miễn.

    Sơn mạch Miễn Miễn là sơn mạch lớn nhất Đế quốc Mạc Nhĩ Tư, kéo dài qua toàn bộ phía nam của Mạc Nhĩ Tư. Toàn bộ sơn mạch chia làm ngoại vi, trung vi, nội vi và vùng trung tâm. Trên núi có vô số huyễn thú và thảo dược. Huyễn thú ở vùng ngoại vi phần lớn là động vật và Linh thú chưa mở ra linh trí, vùng trung vi có nhiều Thánh thú, bên trong nội vi là nơi của trú của Thần thú. Không có ai đi vào vùng trung tâm nên không ai biết ở đó như thế nào. Mọi người đi săn cũng chỉ ở ngoại vi cùng trung vi, người có nhiệm vụ mới có thể đi vào vùng nội vi.

    Độc Cô Thiên Diệp đi tới rừng cây, tay phải cầm một chủy thủ lấy ra từ nhẫn không gian, chuôi đao mạ vàng óng ánh, lưỡi đao mỏng như cánh ve. Nàng chọn nó là vì nhìn nó rất sắc bén, còn về phẩm chất của vũ khí, thứ lỗi cho nàng, nàng cũng không biết.

    Rào rào rào rào………

    Độc Cô Thiên Diệp dừng bước, nhìn lùm cây trước mắt.

    Rào rào rào rào………

    Bỗng dưng, Độc Cô Thiên Diệp nhảy về phía bên trái. Nơi nàng vừa đứng bị nọc độc ăn mòn thành một cái động lớn.

    Thu hồi chủy thủ, hai tay ngưng tụ huyễn lực đánh về phía lùm cây. Một con rắn độc khổng lồ dài mười thước xuất hiện trước lùm cây, vảy rắn màu bạc, đuôi chuông vung lên phát ra tiếng.

    Linh thú rắn đuôi chuông cấp ba! Linh thú sơ cấp, lực công kích tương đương với Huyễn sĩ đỉnh (đỉnh: cao nhất). Hiện tại, đối với nàng, đây là một khiêu chiến không nhỏ.

    Một người một rắn giằng co một lúc, sau đó con rắn phát ra công kích đầu tiên, cái đuôi vung về phía Độc Cô Thiên Diệp, tạo nên một vùng đầy bụi. Độc Cô Thiên Diệp vận dụng bộ pháp Phiêu Miểu lùi về sau, đồng thời phát ra huyễn lực ném về phía rắn đuôi chuông, cái đuôi bị huyễn lực đánh trúng.

    Không dừng lại ở đó, Độc Cô Thiên Diệp liền đánh vào nơi bảy tấc của con rắn. Đầu rắn đuôi chuông uốn éo, phun ra nọc độc hướng về phía Độc Cô Thiên Diệp, khiến nàng đổi hướng, nhảy tránh sang một bên.

    Nọc độc con rắn phun đến liên tiếp, Độc Cô Thiên Diệp càng không ngừng né tránh, vận hành tận cùng bộ pháp Phiêu Miểu tầng hai, vừa tránh nọc độc của con rắn, vừa ngưng tụ huyễn lực đánh vào nơi bảy tấc của nó. Nhìn thấy nàng không ngừng né tránh, rắn đuôi chuông phun nọc độc vào bên trái Độc Cô Thiên Diệp, đuôi rắn lại đánh vào bên phải nàng.

    Độc Cô Thiên Diệp nhất thời không tránh được, bị đuôi rắn đánh trúng, bị văng ra ngoài, ngã xuống đất, một ngụm máu tanh ngọt phun ra từ yết hầu.

    Đuôi rắn được dịp đánh tới, Độc Cô Thiên Diệp lăn một vòng trên đất, né tránh thành công.

    Đứng lên, phun ra một ngụm máu, ý niệm vừa động, chủy thủ xuất hiện trên tay phải. Tay trái ngưng tụ huyễn lực, đánh vào con mắt của rắn đuôi chuông. Vì né tránh, con rắn nghiêng đầu qua bên trái. Nhân cơ hội này, Độc Cô Thiên Diệp đi về phía sau con rắn, nhảy lên trên, vận dụng Vô tướng thần công, vung chủy thủ chém mạnh vào chỗ bảy tấc của nó. Rắn đuôi chuông đau đớn, thân thể loạng choạng trong không trung, Độc Cô Thiên Diệp lại bị đánh văng ra ngoài.

    Hai chân vừa tiếp đất, nàng ngẩng đầu, nhìn con rắn đuôi chuông mất dần hô hấp, nằm trên mặt đất không nhúc nhích.

    Không hề giữ hình tượng, nàng ngồi xổm xuống, thở hổn hển. Cảm nhận được huyễn lực trong đan điền rỗng tuếch, Độc Cô Thiên Diệp liền biết, Huyễn sĩ lục cấp, thật sự không đủ!

    Sau khi nghỉ ngơi khá tốt, Độc Cô Thiên Diệp đi đến bên cạnh con rắn, rút chủy thủ ra. Nhìn chủy thủ không dính máu, nàng vừa long gật đầu. Quả nhiên là đao tốt. Da rắn cứng như vậy, nó lại dễ dàng chém vào lại không hề dính một giọt máu.

    Đứng trước đầu rắn, mổ ra lấy ma tinh, vung tay lên, xác rắn liền bị thu vào nhẫn không gian.

    Muốn ăn ta? Hừ hừ, tỷ tỷ đây lột da ngươi, nấu canh rắn!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 8: HƯ ẢO GIẢ DỐI
    Mấy ngày tiếp theo, Độc Cô Thiên Diệp luôn luôn ở vùng ngoại vi của sơn mạch Miễn Miễn, tìm đánh Linh thú. Sau vài ngày, huyễn lực của nàng cũng đã được củng cố thêm, Vô tướng thần công cùng bộ pháp Phiêu Miểu cũng tiến bộ không ít. Xem ra, luyện tập ở đây quả nhiên là một quyết định không sai.

    Hôm nay, Độc Cô Thiên Diệp ở bờ sông rửa sạch miệng vết thương. Vừa rồi, nàng chiến đấu với một Linh thú cấp năm. Lực công kích cùng phòng ngự của đối phương không tệ, thật vất vả mới giết được nó, mà chính nàng cũng bị thương.

    Băng bó vết thương thật tốt, Độc Cô Thiên Diệp chuẩn bị đứng dậy, đột nhiên phát hiện bên bờ sông có một loại thực vất cao khoảng hai mươi đến bốn mươi ly. Thân ngoài bóng loáng, cuống lá dài bằng ngón tay cái, lá có hình kim, phiến lá có nhiền lá ghép thành hình bầu dục, giữa các phiến lá có long cứng màu trắng.

    Chớp chớp mắt, quả thật, đây không phải là tư nhiên, một loại gia vị dành cho đồ nướng mà kiếp trước nàng hay ăn sao?

    Kiếp trước, nàng thân là Đại tiểu thư của thế gia cổ võ, trừ bỏ tủ luyện và làm nhiệm vụ, nàng thích nhất là thức ăn ngon. Mấy món ăn thường, dù trung hay tây, hay là món ăn nổi tiếng nàng đều làm được. mà đồ nướng là món nàng thích nhất. Cho nên, vừa nhìn thấy gia vị của món nướng, nàng cùng không nhịn được tia giật mình.

    Hái được hơn phân nửa, để lại một ít. Cho nó tiếp tục phát triển, về sau lại hái tiếp.

    Thu thập xong xuôi, nàng tiếp tục đi vào bên trong. Trước trời tối, nàng rốt cuộc cũng tìm được một nơi trống trải. Ở đây không có dấu vết gì, hiển nhiên đây là nơi người ta thường lui tới.

    Thuần thục dựng lều trại, sau đó nàng đi tìm một ít củi về nhóm lửa. Lúc trở về, nàng phát hiện bên cạnh có thêm hai cái lều trại, bên cạnh còn có bốn người. Mấy người kia nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp đều có chút kì quái, bất quá cũng lễ phép gật đầu chào hỏi.

    Độc Cô Thiên Diệp cũng gật đầu chào, liền trở về lều của mình, nhóm lửa, sau đó lấy ra thịt rắn đuôi chuông đã được rửa sạch sẽ, rồi lại lấy chủy thủ cắt thịt ra từng miếng nhỏ.

    Nhìn vào nhẫn không gian, cuối cùng lại chọn một loại vũ khí bằng thiết, đem thịt xếp lên, đặt lên ngọ lửa nướng. Trong lúc nướng, nàng theo thứ tự rải ít muối, dầu vừng. Thịt rắn săn lại, phát ra âm thanh “xèo xèo”. Mùi hương lan ra, liền thu hút ánh mắt của những người kia.

    “Oa, thơm quá a!” Màn lều trại được vén lên, một bóng dáng màu đỏ xuất hiện, trong chớp mắt liền đứng trước mặt Độc Cô Thiên Diệp, “Oa, thơm quá! Huynh đệ, có thể mời ta một chút không?” Thân ảnh nam tử di chuyển trước đống lửa.

    Độc Cô Thiên Diệp giương mắt nhìn hắn một cái, một thiếu niên mười tám mười chín tuổi, mắt màu vàng kim, vóc dáng cao một thước tám, trường bào đỏ thẫm được hắn mặc tùy ý mà đàng hoàng.

    “Vì sao ta phải mời ngươi ăn?” Không hề nhìn hắn, lấy ra gia vị hôm nay mới hái, rắc lên trên thịt, nhất thời, một hương vị đậm đà dâng lên.

    “Bởi vì đồ ăn ngon thì phải chia sẻ với người khác mới được chứ! Thịt nướng của ngươi thật thơm, khẳng định ăn cũng rất ngon nha!” Mỗ nam sắp bị nước miếng của mình bao phủ rồi.

    Hai mắt Độc Cô Thiên Diệp nhíu lại. Lần đầu tiên nướng thịt cho Như Yên, nàng cũng đã nói: “Thịt nướng của ngươi thật thơm, khẳng định ăn cũng rất ngon nha!”

    “Cho ngươi.” Đem thịt nướng đã chín đặt vào đĩa, đưa cho mỗ nam, nàng lại cúi xuống tiếp tục nướng thịt.

    Mỗ nam bưng đĩa lên, cầm thịt nướng bỏ vào miệng, vừa ăn vừa nói: “Ăn ngon thật! Quả nhiên là món thịt nướng ngon nhất ta từng ăn a! Đúng rồi, ta gọi là Đan Kinh Thiên, ngươi tên gì?”

    Nhìn Đan Kinh Thiên vừa ăn vừa phồng miệng vì nóng, Độc Cô Thiên Diệp đột nhiên muốn trêu chọc hắn, nghĩ nghĩ nói: “Ta là con nhà niết nê hoàn ở phố Huyền bí, trấn Hư Ảo bên cạnh thành Giả Dối.”

    Đan Kinh Thiên xoa xoa gáy, nói: “Thành Giả Dối, trấn Hư Ảo? Sao ta chưa từng nghe qua? Còn có, niết nê hoàn là cái gì?”

    “Xì…”

    “Xì…”

    “Ha ha…”

    Một trận cười truyền đến, là mấy người lúc trước gặp qua. Ba nam một nữ, đều là khoảng trên dưới hai mươi tuổi. Nữ tử mặc váy dài màu tím, tóc cột sau đầu đơn giản, khuôn mặt tươi cười trong sáng. Ba nam tử khác, một người mặc trường bào màu lam, trên mặt lộ ra nụ cười ôn hòa. Một người khác mặc trường bào màu đen, trên mặt cũng hiện lên nụ cười. Người còn lại mặc áo giáp màu hoàng kim, vẻ mặt không chút thay đổi.

    “Ha ha, tiểu huynh đệ, ngươi đừng để ý đến hắn. Cái tên Kinh Thiên này chính là người tham ăn, suy nghĩ rất đơn giản.” Nữ tử duy nhất mở miệng: “Ta là Dạ Thương Lan, người mặc áo màu lam là Mạc Tử Khanh, áo đen là Long Tường, còn tên mặt than kia là Hạ Nham. Ta có thể nếm thử thịt nướng của ngươi không?”

    Đan Kinh Thiên bị mọi người cười liền khó hiểu: “Có gì mà buồn cười chứ?”

    “Ngốc!” Mạc Tử Khanh gõ đầu Đan Kinh Thiên, “Ngươi thử ghép mấy cái tên đó lại đi.”

    “Giả dối, hư ảo, đậu, nê hoàn, ách, giả dối hư ảo đậu ngươi ngoạn! Không phải chứ, huynh đệ, ngươi đùa giỡn ta!”

    Thấy Đan Kinh Thiên bừng tỉnh đại ngộ, mấy người kia cười càng vui vẻ hơn. Độc Cô Thiên Diệp cũng nhịn không được mà bật cười.

    “Huynh đệ, ngươi thả cái gì vào thịt nướng vậy, sao lại thơm như vậy chứ?” Đan Kinh Thiên ăn xong phần của mình, lại chôm vài miếng trong đĩa của bọn Thương Lan.

    “Này.” Độc Cô Thiên Diệp lấy ra vài ngọn tư nhiên, “Đây gọi là tư nhiên, là gia vị của món nướng. Lúc ngươi nướng thịt, rắc lên một ít, chẳng những tăng thêm hương vị cho món ăn, còn có thể khử mùi thịt.”

    Đan Kinh Thiên ngửi ngửi thử: “Nghe mùi cũng không mãnh liệt như vậy a.” Bất qua hắn vừa nói, lại vụng trộm đem mấy ngọn tư nhiên thu vào nhẫn không gian, cũng kín đáo nhìn biểu cảm của Độc Cô Thiên Diệp.

    “Ngươi thích thì giữ đi.” Nhìn động tác của Đan Kinh Thiên, Độc Cô Thiên Diệp có chút buồn cười.

    “Ha ha, thật sao?” Huynh đệ, ngươi thật tốt, người ban như ngươi ta định rồi.” Đan Kinh Thiên cười ha ha: “Nhưng mà, huynh đệ, ngươi tên gọi là gì?”

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn Mạc Tử Khanh một cái, nói: “Ta gọi là Độc Cô Thiên Diệp, mọi người ở Kỳ Phong thành đều gọi ta là phế vật A Cửu. Ta như vậy, ngươi còn muốn làm bạn sao?”

    “Hả? Ngươi chính là phế vật A Cửu nổi tiếng khắp Kỳ Phong thành sao?” Đan Kinh Thiên trợn tròn mắt ếch lên.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 9: TRÁI TIM MẠNH MẼ
    Nghe thấy người trước mặt chính là phế vật A Cửu ma khắp Kỳ Phong thành không ai không biết, mấy người Dạ Thương Lan vô cùng bất ngờ. Nhất là Mạc Tử Khanh, nụ cười trên mặt có chút cứng đờ, ánh mắt chợt lóe.

    “Đúng vậy, ta chính là phế vật A Cửu. Ngạc nhiên lắm sao?” Nhìn thấy phản ứng của bọn họ, Độc Cô Thiên Diệp có chút khinh thường nói.

    “Ách, có chút kinh ngạc. Nhưng mà, cho dù ngươi không thể tu luyện huyễn lực cùng kiếm khí, ngươi vẫn là bằng hữu của Đan Kinh Thiên ta!” Đan Kinh Thiên bắt lấy bả vai Độc Cô Thiên Diệp, vỗ ngực nói: “Hơn nữa, ngươi nướng thịt ngon như vậy, về sau, ai dám nói ngươi là phế vật, ta liền đánh hắn.”

    Nhìn bộ dáng Đan Kinh Thiên vỗ ngực hùng hồn, trên trán Độc Cô Thiên Diệp đổ mồ hôi lạnh, tình cảm của tên nhóc này lại gắn liền với thịt nướng a.

    “Ngươi thực sự không thể tu luyện huyễn lực và kiếm khí sao? Vậy ngươi đến sơn mạch Miễn Miễn rất nguy hiểm đó.” Dạ Thương Lan nhìn Độc Cô Thiên Diệp, trong mắt toát lên vẻ không đồng ý.

    Bình thường, Huyễn sư và Kiếm sư cũng không dám đến sơn mạch Miễn Miễn một mình, huống chi là người không thể tu luyện như nàng?

    “Ha ha, ta đến sơn mạch Miễn Miễn đương nhiên là để đi săn, bằng không thịt nướng các ngươi đang ăn là từ đâu ra? Không thể tu luyện thì sao, con đường này không đi được, thì vẫn còn con đường khác. Cường giả chân chính, cho dù là thể chất phế vật, cũng không thể ngăn hắn tiến về phía trước. Nếu không, gặp thần sát thần, gặp phật sát phật!” Nghĩ đến cha mẹ đang bị mất tích, trong mắt Độc Cô Thiên Diệp nảy lên một tia lãnh ý.

    “Ha ha… không hổ là huynh đệ của ta! Đủ bá đạo!” Đan Kinh Thiên cười lớn.

    “Ân, Thiên Diệp, ngươi thật không tệ!” Dạ Thương Lan cũng nói.

    “Ngươi có một trái tim mạnh mẽ, không tệ.” Ngay cả Hạ Nham cũng không nhịn được nói một câu, bất quá mặt than thì vẫn là mặt than.

    Mạc Tử Khanh cùng Long Tường đều cười tươi, vẻ mặt vẫn còn nét tự hỏi.

    Đột nhiên, Độc Cô Thiên Diệp đứng lên, cảnh giác nhìn bốn phía. Tiếp theo, mấy người Hạ Nham cùng Mạc Tử Khanh cũng đứng lên.

    Một con phong lang từ trong rừng phóng ra, tiếp theo là con thứ hai, thứ ba,… Rất nhanh, mấy người bọn họ liền bị mười mấy con linh thú cấp ba vây quanh.

    “Nhiều linh thú như vậy!” Đan Kinh Thiên bước từng bước, đứng chắn trước mặt Độc Cô Thiên Diệp, nói: “Huynh đệ, lất nữa ngươi nhớ theo sát ta. Bằng không, nhiều linh thú như vậy, ta cũng khó bảo vệ cô an toàn.”

    Mấy người khác cũng đứng bên cạnh Độc Cô Thiên Diệp, cố ý vây nàng bên trong.

    Nhìn mấy người chắn phía trước mình, Độc Cô Thiên Diệp nhếch khóe miệng, nói: "Chuyện này còn không làm khó được ta. Ta hiện tại không cần bằng hữu. Ta cần là đồng đội có thể khiến ta yên tâm phó thác phía sau lưng của mình, cùng nhau sóng vai đối chiến với kẻ địch.” Nói xong, cầm lấy chủy thủ, vận hành bộ pháp Phiêu Miểu tấn công vào bầy sói.

    Đá, chém, đâm, động tác sạch sẽ lưu loát, chỉ chốc lát đã giải quyết xong mấy con phong lang. Nhìn Độc Cô Thiên Diệp lao ra khỏi vòng bảo hộ, mọi người đều sững sốt. Sau đó, họ đều ngưng tụ huyễn lực, đánh về phía mấy con phong lang khác. Dạ Thương Lan, Đan Kinh Thiên cùng Long Tường, Mạc Tử Khanh đều là huyễn lực màu vàng. Dạ Thương Lan cùng Long Tường có bảy viên ngọc, Đan Kinh Thiên cùng Mạc Tử Khanh có tám viên ngọc. Mà Hạ Nham lại có một thanh kiếm bảy viên ngọc. Trình độ như vậy, hai mươi năm năm tu luyện, không ai không phải thiên tài.

    Sau mười lăm phút, hai mươi mấy con phong lang té ngã xuống đất. Nhìn thi thể phong lang dưới chân Độc Cô Thiên Diệp, mọi người đều ngạc nhiên không khép được miệng.

    Thật lâu sau đó, Đan Kinh Thiên mới phun ra một câu: “Mẹ nó, ngươi thật sự là phế vật A Cửu?”

    Thuần thục lấy ma tinh, đem thi thể cất vào nhẫn không gian, Độc Cô Thiên Diệp quay đầu, nhìn thấy biểu tình kinh ngạc của mọi người. Nhún nhún vai, nàng cung không định giải thích.

    Thu thập xong chiến lợi phẩm, mọi người nhanh chóng rời khỏi đây, tìm một nơi cách xa nơi này mà hạ trại một lần nữa.

    Mùi máu tươi, có đôi khi rất phiền phức.

    Sáng sớm hôm sau, tia nắng mặt trời len lỏi vào từng kẽ lá.

    “Huynh đệ Thiên Diệp, chúng ta đều là đệ tử của Học viện Đế quốc, lần này đi đến đây là làm nhiệm vụ. Hiện tại, thời gian làm nhiệm vụ không còn nhiều lắm, cho nên chúng ta phải trở về. Ngươi có muốn đi chung với chúng ta không?” Đan Kinh Thiên nhìn Độc Cô Thiên Diệp, ánh mắt chớp chớp không ngừng.

    Nhìn nhìn con đường đi vào nội vi, Độc Cô Thiên Diệp lắc đầu: “Các ngươi đi về trước đi, ta còn muốn ở đây một thời gian.”

    Mấy ngày nay, nàng luôn có cảm giác như có gì đó gọi mình. cảm giác này càng ngày càng mãnh liệt, cho nên nàng quyết định vào trong xem thử. Nhưng nàng cũng không định nói cho mấy người trước mắt biết, bằng không kế hoạch của nàng phải ngâm nước nóng rồi.

    “Vậy được rồi! Về sau, ngươi nhất định phải đến Đế Đô tìm bọn ta đó! Ta sẽ nhớ thịt nướng của ngươi. Ân, cũng sẽ nhớ ngươi.” Nói xong, Đan Kinh Thiên còn trịnh trọng gật đầu.

    Mọi người giăng hắc tuyến tập thể… "

    Tháng chín năm sau, Học viện Đế quốc chiêu sinh, nếu có cơ hội, cô có thể thử xem.” Long Tường mỉm cười.

    “Học viện Đế quốc chiêu sinh? Ta sẽ lo lắng.” Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, tỏ vẻ tự mình biết nói.

    “A, đúng rồi. Ngươi là huynh đệ của ta, ta phải cho ngươi tin vật mới được.” Nói xong, Đan Kinh Thiên liền tìm gì đó trong nhẫn không gian. Một hồi lâu, hắn lấy ra một cái lệnh bài, bên trên điêu khắc văn tự phức tạp, mặt trái có khắc bốn chữ ‘Thiếu chủ đánh thuê’.

    “Thiếu chủ đánh thuê?” Độc Cô Thiên Diệp nhìn lệnh bài, mờ mịt một lúc.

    “Đúng vậy. Ta là Thiếu chủ Tổng Công hội Lính đánh thuê, có lệnh bài của ta, về sau, có ai khi dễ ngươi, ngươi có thể cầm lệnh bài đến Công hội Lính đánh thuê nào đó điều động một nửa lực lượng. Thế nào, lệnh bài của ta không tệ nhỉ!” Hai mắt Đan Kinh Thiên tinh thuần trừng lớn, chờ khích lệ.

    Đột nhiên, nàng nhớ đến lúc trước nghe nói, Công hội Lính đánh thuê có một Hội trưởng chuyên bao che khuyết điểm, một Thiếu chủ hay làm bậy. Hiện tại mới biết, Thiếu chủ hay làm bậy kia vẫn là một tiểu hài tử tham ăn, vì thịt nướng mà bán mình. Độc Cô Thiên Diệp thu lệnh bài vào nhẫn không gian, cứ nhận trước, có dung hay không thì để sau.

    Trước khi đi, Độc Cô Thiên Diệp trò chuyện cùng Mạc Tử Khanh.

    “Ta biết ngươi là người Mạc gia tại Đế Đô. Cám ơn ngươi đã giữ bí mật giúp ta, chưa nói ta là nữ.” Độc Cô Thiên Diệp mở miệng đầu tiên.

    “Có một số việc không cần dùng mắt nhìn.” Nhìn Độc Cô Thiên Diệp rõ ràng đã mười lăm tuổi, vọc dáng lại nhỏ bé như mới mười hai, mười ba tuổi, không cần tưởng tượng cũng biết mấy năm nay nàng sống như thế nào.

    Tuy rằng cảm thấy lời nói của Mạc Tử Khanh có chút khó hiểu, Độc Cô Thiên Diệp vẫn gật gật đầu.

    Sau đó, bọn họ liền cáo từ. Đan Kinh Thiên đi được mấy chục thước, đột nhiên quay lại, hét: “Sang năm ngươi nhất định phải đến nha, đến lúc đó ta liền tiếp ứng ngươi.”

    Mọi người lại đầy hắc tuyến! Độc Cô Thiên Diệp thực không còn gì để nói. Kỳ thực nàng rất muốn nói, chúng ta không phải làm chuyện gì xấu, ngươi không nên dung từ tiếp ứng này chứ?!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 10: KHẾ ƯỚC BẢN MẠNG
    Sau khi tách khỏi mấy người kia, Độc Cô Thiên Diệp bắt đầu đi vào vùng nội vi. Tiếng gọi ngày càng mãnh liệt, cho dù biết nội vi nguy hiểm vô cùng, nàng cũng muốn nhìn xem đó là cái gì.

    Đột nhiên, bầu trời như bị che khuất, bóng đen bao trùm. Độc Cô Thiên Diệp ngẩng đầu, liền nhìn thấy một con chim khổng lồ bay trên không trung. Hình dạng giống như gà, trên đỉnh đầu có ba sợi lông vũ. Cánh chim màu da trời, lông đuôi thật dài, bay dưới ánh nắng như có hào quang, hai cảnh sải dài ước chừng hơn mười thước.

    Thần điểu Thanh loan! Thanh loan bay trên đầu Độc Cô Thiên Diệp chốc lát, bay xuống, bắt lấy nàng rồi bay lên cao. Cuồng phông thổi loạn, Độc Cô Thiên Diệp bị thổi làm đau.

    Không biết bay bao lâu, Độc Cô Thiên Diệp chỉ biết mình bày ra khỏi trung vi, thậm chí qua khỏi nội vi. Cuối cùng, Thanh loan đáp xuống một sơn động, mở miệng nói: “Vào đi!”

    Đối mặt với thức lực chênh lệch quá lớn, Độc Cô Thiên Diệp thuận y bước vào trong động. Bị chộp tới đây lâu như vậy, nàng cũng biết trong đây có chuyện cần nàng giải quyết. Thấy Độc Cô Thiên Diệp di vào, Thanh loan nhanh chóng biến hóa, đi sau vào. Độc Cô Thiên Diệp bước vào, đi qua một con đường hẹp dài, cuối cùng vào trong một cái động rộng lớn. Sơn động trống trải chỉ có một quả trứng phát ra kim quang được dặt trên một tảng đá.

    Nhìn kim đản (quả trứng màu vàng kim) trước mặt, cảm giác kêu gọi quen thuộc khiến nàng bất tri bất giác đến gần hơn. Độc Cô Thiên Diệp vươn tay phải ra, vuốt ve kim đản, ngón giữa đột nhiên tê rần, một giọt máu tươi rơi trúng kim đản, chậm rãi thấm vào. Dung hợp máu tươi, kim quang chậm rãi biến thành màu đỏ. Sau đó, phần lớn huyễn lực thông qua tay phải tiến vào thân thể, tiến sâu vào từng tế bào gân mạch nhỏ hẹp.

    Bất thình lình xảy ra đau đớn, sắc mặt Độc Cô Thiên Diệp trắng bệch, mồ hôi chảy ròng ròng. Nàng muốn rút tay về, lại phát hiện tay phải bị dính chặt vào kim đản.

    Một thanh âm nhẹ nhàng phát ra: “Lấy giọt máu tươi, sinh mệnh dung hợp, tương giao tương hòa, khế ước sinh tử, từ nay về sau, chung một sinh mạng, có bằng lòng không?”

    Biết tình huống hiện tại không còn quay lại, Độc Cô Thiên Diệp cắn răng nói: “Ta nguyện ý.”

    Nói xong, xung quanh tạo thành một vầng bạch quang bao vây một người một trứng, sau đó hình thành một khế ước hiện lên mi tâm của Độc Cô Thiên Diệp, sau đó chậm rãi biến mất.

    Huyễn lực không ngừng tiến sâu vào trong thân thể, nàng cảm nhận được gân mạch toàn thân như đứt lìa từng đoạn. Phốc, một đạo hỏa diễm kim sắc phát ra từ đan điền, chạy khắp nơi trong gân mạch, đốt cháy từng nơi, đánh gãy gân mạch rồi chậm rãi biến mất. Đau đớn kịch liệt làm cho nàng không thể chống đỡ được thân thể, té ngã trên mặt đất.

    Nửa canh giờ sau, gân mạch không còn bị xé rách, lúc này, nàng giống như mới ngoi lên trong nước, tóc dán vào gương mặt, y phục cũng có thể vắt ra nước. Dưới chân hiện ra sau viên ngọc màu đỏ, sau đó hiện ra thêm một viên, lại một viên, rồi lại thêm một viên, chín viên chậm rãi dung hợp, hình thành một ánh sáng màu cam, ánh sáng chậm rãi biến mất rồi xuất hiện chín viên ngọc màu cam

    Huyễn sư cấp 9! Độc Cô Thiên Diệp một lúc thăng từ huyễn sĩ cấp 6 đến Huyễn sư cấp 9!

    Chậm rãi, Độc Cô Thiên Diệp tỉnh lại trong đau đớn. Nàng dùng tinh thần lực tra xét gân mạch, nhất thời ngấy ngẩn cả người. gân mạch nhỏ hẹp trước kia trở nên rộng lớn, trước kia và hiện tại như dòng suối nhỏ cùng sông lớn. Hơn nữa, độ dày của gân mạch cũng không thể so sánh nổi, còn ẩn ẩn kim sắc.

    Trong đầu nàng đột nhiên nghe thấy thanh âm của Đản Đản: “Tầng phong ấn thứ nhất của Luyện Yêu hồ đã được giải.” Đồng thời, trong đầu nàng hiện lên một đoạn ngự thú quyết.

    “Ngự thú quyết?”

    Độc Cô Thiên Diệp đứng dậy, nhìn kim đản trên tảng đá. Đây là khế ước thú bản mạng của nàng? Nàng khế ước với một quả trứng khó hiểu?

    Phương thức khế ước của Huyền Nguyệt đại lục có ba loại: Khế ước bản mạng, người khế ước cùng huyễn thú sinh mạng tương liên với nhau, cùng sống cùng chết; Khế ước ngang hàng, sống chết của một bên, thực lực bên kia chỉ bị giảm một cấp; Khế ước chủ tớ, chủ nhân chết, huyễn thú cũng chết, nhưng huyễn thú chết, chủ nhân không có ảnh hưởng gì.

    Nghiên cứu cả nửa ngày, Độc Cô Thiên Diệp cũng không biết đây là trứng huyễn thú gì. Nàng nhịn không được lấy tay đụng đụng kim đản, ‘răng rắc’ một tiếng, kim đản xuất hiện một vết rách.

    “Ách, không phải chứ? Bị ta đụng hỏng rồi sao?” Độc Cô Thiên Diệp sửng sốt, nếu quả trứng này hỏng mất, có phải nàng cũng hỏng theo hay không?

    “Ha ha… không phải hỏng, là nó muốn đi ra.” Phía sau truyền đến tiếng cười khẽ, Thanh loan bay đến bên cạnh Độc Cô Thiên Diệp nói. Nó không biết kim đản mình bảo hộ vì sao lại chọn người nhỏ bé này, nhưng vừa thấy nàng bị đau, cắn muốn rách môi cũng không phát ra tiếng kêu la nào, nó biết, đứa nhỏ này chắc chắn rất kiên cường.

    “Muốn đi ra?” Độc Cô Thiên Diệp nhìn vết rách ngày càng lớn, cuối cùng rách ra làm đôi, lộ ra cái đầu nho nhỏ. Tiếp theo, thân thể củng chậm rãi xuất hiện, đỉnh đầu xuất hiện một viên ngọc tứ giác.

    Mới sinh ra đã là Thánh thú?!

    Bột khiếm thảo, gáy xà, yến hạm, vảy rồng, lưng rùa, đuôi cá, cẩn thận nhìn một cái, có chút quen mắt. Lại nhìn lên, ách, đây không phải là giống như đồ đằng xa xưa của Trung Quốc, Phượng hoàng sao?

    Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp, tiểu Phượng hoàng khẽ kêu một tiếng, bấy tới chỗ nàng. Nhìn thấy tiểu Phượng hoàng chớp chớp hai mắt, nàng như sinh ra một loại cảm giác thân thiết.

    “Ngươi là Phượng hoàng sao?” Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    “Chủ nhân ngốc!” Âm thanh nhẹ nhàng vang lên: “Phượng hoàng, đực là Phượng, cái là Hoàng. Ta là sao có thể là Phượng hoàng. Ngốc.”

    “Vậy ngươi là Hoàng?”

    “Cũng không phải tất cả đều như vậy. Thế nhân đều biết, trong Phượng hoàng, đực là Phượng, cái là Hoàng, thiên địa ân ái, có chín loại: Kim phượng, Sắc phượng, Hỏa phượng, Tuyết hoàng, Lam hoàng, Khổng tước, Đại bằng, Lôi điểu, Đại Phong. Nhưng trước Kim phượng còn có Kim hoàng, bởi vì Kim hoàng có huyết mạch của Chu tước, một trọng tứ tướng thần, cho nên tuy ta không có tộc nhân, nhưng có địa vị cao nhất trong Phượng hoàng.”

    Tiểu Phượng hoàng nói xong, cọ cọ vào lòng Độc Cô Thiên Diệp, sau đó bay đến vỏ trứng, ăn luôn một nửa. Một đạo kim quang lóng lánh, tiểu Phượng hoàng lớn lên một thước, đỉnh đầu lại hiện lên hai viên ngọc.

    Tiểu Phượng hoàng ngậm một nửa khác thả vào trong tay Độc Cô Thiên Diệp: “Chủ nhân, giữ cái này lại, về sau sẽ hữu dụng.” Tiểu Phượng hoàng biến thành một con chim nhỏ màu sắc rực rỡ, đáp vào lòng Độc Cô Thiên Diệp: “Trứng Phượng hoàng đều là tinh hoa tụ thành trong bụng mẹ, về sau chủ nhân có thể dung nó cho nhiều việc khác.” Sau đó, tiểu Phượng hoàng nhìn Thanh loan bên cạnh nói: “Tỷ chính là vị tỷ tỷ bảo hộ ta nhiều năm như vậy sao? Cám ơn tỷ !”

    “Ha ha… Bảo hộ ngài là sứ mệnh của ta!” Thanh loan nhìn tiểu Phượng hoàng, trong long cảm khái ngàn vạn. Nó không biết, quả trứng mình tiếp nhận từ cha mẹ lại sinh ra Kim hoàng.

    “Chủ nhân, ngươi kết khế ước với Thanh loan tỷ tỷ đi. Bây giờ ta còn chưa lớn, không thể chở chủ nhân bay được.”

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn Thanh loan, hỏi: “Ngươi nguyện ý đi với ta không?”

    Thanh loan gật gật đầu, trở lại thái độ bình thường. Độc Cô Thiên Diệp đến gần, đặt tay lên đần Thanh loan, khởi động ngự thú quyết trong đầu, đặt quy tắc khế ước, hai bên hoàn thành khế ước.

    Dưới chân nàng xuất hiện chín viên ngọc, chậm rãi dung hợp thành một, rồi hiện ra hai viên ngọc màu vàng

    Đại huyễn sư cấp 2! Đại huyễn sư cấp 2 chỉ mười lăm tuổi! Cho dù là thiên tài đệ nhất đại lục, cũng chỉ tấn chức Đại huyễn sư khi mười sáu tuổi.

    Tiểu Phượng hoàng lại thăng hai cấp, từ Thánh thú cấp 3 thăng lên Thánh thú cấp 5.

    Trên đầu Thanh loan hiện ra ba viên ngọc ngũ giác, lại tăng thêm một viên, bốn viên ngọc ngũ giác, Thần thú cấp 4!

    “Chủ nhân, chủ nhân, ta thăng cấp rồi!” Thanh loan cao hứng nói. Không nghĩ tới kết khế ước với chủ nhân có thể thăng cấp.

    “Không có nghe nói kết khế ước có thể thăng cấp nha?” Độc Cô Thiên Diệp có chút kỳ quái. “Đây là Ngự thú pháp thượng cổ.” Ngay lúc Độc Cô Thiên Diệp buồn bực, thanh âm Đản Đản tràn ngập khinh bỉ vang lên: “Ngự thú pháp thượng cổ không giống với ngự thú pháp hiện tại. Ngự thú pháp thượng cổ xúc tiến người – thú phất triển đồng thời, ngự thú pháp hiện tại đã thoái hóa, chỉ muốn dung Huyễn thú làm nô dịch mà thôi."

    “Đản Đản, ngươi tỉnh rồi?” Độc Cô Thiên Diệp có chút cao hứng. Dù sao, Đản Đản cũng vì nàng mà rời khỏi không gian vô tận, suy yếu đến mê man.

    “Mẹ nó, lão tử không phải Đản Đản!” Đản Đản bạo phát.

    “Ta biết ngươi không phải quả trứng, là Thiên châu, nhưng Đản Đản là tên ta đặt cho ngươi, vừa đáng yêu lại chính xác, không phải sao? Còn nữa, giọng nói của ngươi, ách, non nớt như vậy, không cần phải lão tử này lão tử nọ, cảm giác rất kỳ quái.”

    “Chủ nhân, đây chính là khí hỗn độn sao? Ta cảm giác được khí hỗn độn nên mới gọi chủ nhân.” Tiểu Phượng hoàng nói.

    “Ân, đây là Hỗn độn thiên châu, ta gọi nó là Đản Đản.”

    “Đản Đản thật êm tai a! Ta cũng muốn có tên.”

    “Ngươi sao, gọi là Tiểu Hỏa đi.” Nàng xoay người nhìn Thanh loan, “Thanh Loan rất êm tai, ngươi vẫn gọi là Thanh Loan đi.”

    “Đản Đản ca ca, ta gọi là Tiểu Hỏa, về sau chúng ta sống chung với nhau, khanh khách…” Tiểu Hỏa hướng tới đan điền Độc Cô Thiên Diệp mà chào hỏi.

    “Đản Đản, tinh thần lực của ngươi đã khôi phục rồi sao?” Độc Cô Thiên Diệp không để ý tới kháng nghị của Đản Đản.

    “Không có, bất quá có thể hấp thu huyễn lực. Còn nữa, không được gọi lão tử là Đản Đản! Quên đi, lão từ lười nói với ngươi, đi nghỉ ngơi. Không có việc gì thì không cần gọi lão tử.” Đản Đản liếc mắt xem thường, quyết định không quan tâm đến nữ nhân vô lương này.

    Cẩm giác Đản Đản trong đan điền chậm rãi chuyển động, khóe miệng Độc Cô Thiên Diệp có chút giương lên. Nàng có cảm giác trong lời nói của Đản Đản không còn tràn ngập sự cô đơn như trước. Về sau, mọi người ở chung với nhau, sẽ không tịch mịch nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 11: THÊM MỘT THÀNH VIÊN


    Độc Cô Thiên Diệp thay xong bộ y phục ướt sũng trên người, Thanh Loan liền chở nàng rời đi.

    Vốn muốn trở về Kỳ Phong thành, nhưng nhìn đến thực lực của mình đang tăng vọt, Độc Cô Thiên Diệp quyết định ở lại sơn mạch Miễn Miễn vài ngày, tìm huyễn thú luyện tập một chút, củng cố thực lực.

    Để Thanh Loan bay vài vòng đến vùng trung vi rồi dừng lại, sau đó thu nó vào không gian huyễn thú. Có Thanh Loan ở đây, phóng thích uy áp Thần thú, đừng mong con thú nào tiếp cận.

    Không gian huyễn thú là vùng không gian được mở ra trong thân thể sau khi khế ước với huyễn thú. Bình thường, huyễn thú chưa được triệu hồi sẽ ở đó tu luyện.

    Tiểu Hỏa màu sắc rực rỡ đậu trên vai Độc Cô Thiên Diệp, làm sao cũng không chịu tiến vào không gian huyễn thú, nói là muốn tham quan thế giới xinh đẹp này.

    Vài ngày sau, ban đêm…

    “Chủ nhân, chủ nhân, tối nay chúng ta ăn thịt nướng đi nha!” Hai ngày trước, Tiểu Hỏa nếm thử thịt nướng của Độc Cô Thiên Diệp, khiến nó nghiện luôn rồi.

    “Được, tối nay ăn thịt nướng.” Độc Cô Thiên Diệp đi nhặt củi. Những lúc như vậy, nàng liền nhớ đến công cụ nướng thịt trước kia của mình.

    Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp lấy ra một miếng thịt rắn, Tiểu Hỏa hung phấn nói: “Chủ nhân chủ nhân, dùng lửa của ta đi.” Nói xong, nó liền phun ra một tia lửa, ngọn lửa đốt cháy miếng thịt, cuối cùng lại biến thành một đống tro tàn.

    “Chủ nhân ~~~” Tiểu Hỏa đáng thương nhìn Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp vuốt đầu Tiểu Hỏa, an ủi nói: “Ha ha… lửa của Tiểu Hỏa thật lợi hại. Thịt nướng không cần dùng lửa mạnh như vậy đâu. Kim hỏa của Phượng hoàng, chạm vào thứ gì liền hủy diệt. Chậc chậc… Thự sự là công cụ tốt để hủy thi diệt tích nha!”

    Tiểu Hỏa nhớ kỹ lời nói của Độc Cô Thiên Diệp, đã biết lửa của mình có chỗ dùng, cho nên về sau, Tiểu Hỏa luôn tích cực làm tốt công việc hủy thi diệt tích. Về sau, Độc Cô Thiên Diệp lại không nghĩ tới, nàng chỉ thuận miệng nói một câu mà đã dạy dỗ ra một đứa trẻ “ngoan” rồi.

    Thịt được nướng xong, Độc Cô Thiên Diệp đưa cho Tiểu Hỏa. Ăn thịt nướng, cảm xúc của Tiểu Hỏa lập tức bay lên tận chín tầng mây. Độc Cô Thiên Diệp cũng gọi Thanh Loan ra, cả ba cùng nhau ăn.

    “Chủ nhân, phía trước có đánh nhau. Là một Ngân lang và một đám cực thử.” Thanh Loan đang ăn thịt nướng, nhìn phía trước nói.

    “Đi, xem thử xem!” Độc Cô Thiên Diệp thu thập mọi thứ liền lặng lẽ đi đến đó. Trong rừng cây, một Ngân lang cùng một đám Cực thử (sóc chuột) đánh nhau kịch liệt. Ngân lang là Thánh thú cấp 4, Cực thử đều là Thánh thú cấp 1 cấp 2. Tuy rằng cấp bậc kém đến hai, ba cấp, nhưng cực thử đông hơn. Cho dù giảm bớt nhưng cũng không thể đảo ngược tình thế.

    Ngân lang cũng ý thức được tình huống này, càng tấn công mãnh liệt hơn. Đây là suy nghĩ duy nhất của nó.

    “Thanh Loan!” Độc Cô Thiên Diệp ra lệnh.

    Thanh Loan phát ra uy áp Thần thú: “Các ngươi mau cút đi !”

    Cực thử bị uy áp của Thanh Loan dọa, vội vàng chạy trốn.

    Độc Cô Thiên Diệp đi tới, ngồi xổm xuống, nhìn ánh mắt của Ngân lang, nói: “Đi theo ta, về sau, chúng ta cùng nhau trở nên mạnh mẽ.”

    Ngân lang nhìn Độc Cô Thiên Diệp, nó biết nàng đã cứu nó. Nó nhìn ánh mắt thâm thúy của nàng, ẩn sâu trong đó là khát vọng trở nên cường đại giống như mình. Nó chậm rãi gật đầu.

    Độc Cô Thiên Diệp dặt tay lên trán Ngân lang, đọc thầm Ngự thú quyết, xuất hiện quy tắc khế ước, quan hệ khế ước thành lập. Độc Cô Thiên Diệp từ Đại huyễn sư cấp 2 thăng lên Đại huyễn sư cấp 3. Bởi vì Tiểu Hỏa là khế ước bản mạng với nàng, nên tấn chức một cấp, thành Thánh thú cấp 6. Thanh Loan không phải là khế ước bản mạng nên không có thăng cấp. Mà Ngân lang từ Thánh thú câp 4 trở thành Thánh thú cấp 6. Bạch quang phân tán, những vết thương Ngân lang phải chịu lại hoàn toàn biến mất, xuất hiện sau đó là một Ngân lang oai phong lẫm liệt.

    “Chủ nhân.” Ngân lang phục xuống dưới chân Độc Cô Thiên Diệp. Độc Cô Thiên Diệp ôm lấy Ngân lang, còn chưa nói gì, Tiểu Hỏa đã nhảy vào: “Ngươi có tên không? Không có thì gọi ngươi là Tiểu Ngân nha!”

    Độc Cô Thiên Diệp giăng đầy hắc tuyến. Tiểu Ngân? Tiểu dâm…

    Sau khi thu nhận Tiểu Ngân, Độc Cô Thiên Diệp ở trong sơn mạch Miễn Miễn luyện tập vài ngày, liền chuẩn bị trở về. Nàng rời đi cũng đã khoảng nửa tháng rồi, không biết có ai phát hiện ra không.

    Thanh Loan cùng Tiểu Ngân tiến vào không gian huyễn thú tu luyện, Tiểu Hỏa vẫn đậu trên vai Độc Cô Thiên Diệp vui mừng, cái miệng nhỏ không ngừng nói chuyện.

    “Chủ nhân, Đản Đản ca ca bao giờ mới tỉnh?”

    “Chủ nhân, vì sao người so với bình thường lại nhỏ như vậy?

    “Chủ nhân, chờ Tiểu Hỏa lớn lên sẽ mang chủ nhân bay lên trời nha.”

    “Chủ nhân…”

    Nghe Độc Cô giọng nói nho nhỏ của Tiểu Hỏa, Độc Cô Thiên Diệp cảm thấy lòng nhìn mềm mại.

    “Tiểu Hỏa, ngươi có biết vì sao ngươi ở sơn mạch Miễn Miễn không?” Độc Cô Thiên Diệp có chút kỳ quái, sơn mạch Miễn Miễn không phải là nơi của Phượng hoàng.

    “Ta cũng không biết. Bậy giờ, ta chưa có ký ức truyền thừa. Chờ ta lớn lên nó mới từ từ mở ra. Từ khi ta có ý thức, ta đã ở trong sơn mạch Miễn Miễn.

    “Ân. Không biết thì thôi, về sau nhất định sẽ biết. Tiểu Hỏa, rời khỏi sơn mạch, ngươi không được nói chuyện, biết chưa? Muốn nói thì chỉ ở nơi có hai chúng ta mới được nói.” Độc Cô Thiên Diệp dạy dỗ Tiểu Hỏa.

    “Vì sao không cho Tiểu Hỏa nói chuyện?” Tiểu Hỏa từ trên vai nàng bay lên.

    “Ta không muốn cho người khác biết ngươi là Thánh thú. Ở trong mắt người khác, ta là một phế vật. Nếu họ biết ta có huyễn thú khế ước, thực lực của ta sẽ bị bại lộ.”

    “Nga… Vậy Độc Cô rồi. Nhưng ta muốn ăn thịt nướng.” Tiểu Hỏa nhân cơ hội ra điều kiện.

    “Được, về rồi sẽ nướng cho ngươi ăn.”

    Một người một chim cứ trò chuyện như vậy cho đến khi về đến Kỳ Phong thành. Rời khỏi sơn mạch Miễn Miễn, Tiểu Hỏa không mở miệng nói chuyện, mà dùng ý niệm nói chuyện với nhau.

    Đi đến bức tường hậu viện Mạc phủ, tìm được vị trí tiểu viện của Độc Cô Thiên Diệp, nhảy vào. Nhìn tiểu viện phủ lớp bụi mỏng, khóe môi Độc Cô Thiên Diệp khẽ nhếch. Quả nhiên không ai phát hiện nàng rời đi.

    Mở cửa, Độc Cô Thiên Diệp quét tước lại căn phòng. Sau đó tìm quần áo lúc trước, rồi đi tìm Mạc Phong, nói cho hắn biết nàng đã trở lại.

    Đi đến gần chỗ ở của Mạc Phong, còn chưa bước vào đã nghe thấy một trận ồn ào. “Đánh hắn, lão đại, đánh mạnh vào.”

    “Ha ha… Thế nào? Hôm nay ai mất hồn vậy Ha ha…!”

    “Ai bảo ngươi nhiều chuyện ra mặt giúp phế vật A Cửu kia. Thất tiểu thư muốn chúng ta thương lượng với ngươi, chúng ta cũng không có cách nào khác. A, còn muốn phản kháng? Một chút sức đó thì coi là gì? Ha ha…”



    Nghe những lời này, không cần nghĩ cũng biết chuyện gì xảy ra. Độc Cô Thiên Diệp đẩy cửa ra, nhìn sáu, bảy thanh niên vây quanh Mạc Phong. Mặt Mạc Phong đã bầm tím không chịu nổi mà người ở chung với Mạc Phong cũng trốn ở trong phòng không dám bước ra.

    Nghe Độc Cô tiếng mở cửa, mấy người kia xoay người lại, nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp, tiếng đánh mắng nhất thời im bặt. Ngày đó, bọn họ đều nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp dùng một chiêu một giây chiến thắng Thất tiểu thư.

    “Cút.” Độc Cô Thiên Diệp lạnh lùng liếc bọn họ một cái, “Trở về nói với Mạc Cúc, nếu muốn sống, thì cách xa chúng ta một chút.”

    Nhìn mấy người kia chạy trối chết, Độc Cô Thiên Diệp đi tới bên cạnh Mạc Phong, đỡ hắn dậy.

    “A Cửu, cô trở về rồi. Tê ~~~” Mạc Phong mở miệng, liền động tới vết thương.

    “Tới chỗ của ta, chỗ này ngươi không thể ở.” Nhìn người trong phòng, Độc Cô Thiên Diệp mở miệng, “Còn cử động được không? Thu thập mấy thứ gì đó đi.”

    Mạc Phong muốn cự tuyệt, nhưng nhìn thấy vẻ mặt của Độc Cô Thiên Diệp, đành phải nuốt trở về, xoay người thu dọn vài thứ. Lần trước, từ sau khi Độc Cô Thiên Diệp bị Thất tiểu thư đánh, có đôi lúc nàng không giống như lúc trước, thỉnh thoảng liền lộ ra loại khí thế khiến người khác không dám phạm vào.

    Độc Cô Thiên Diệp liếc mắt nhìn nơi này một cái, nhiệt độ rất thấp. Mạc Phong là người nàng nhận định, bởi vì giúp đỡ nàng mà bị người khác khi dễ, hơn nữa không chỉ một, hai lần.

    Những người khác trốn trong phòng, không dám ra ngoài. Bọn họ không biết Độc Cô Thiên Diệp từng đánh thắng Mạc Cúc, nhìn thấy đám người kia nhìn thấy nàng như chuột thấy mèo, đều rất kỳ lạ.

    “Đi thôi.” Thấy Mạc Phong đi ra, Độc Cô Thiên Diệp mở miệng, xoay người rời đi.

    Mạc Phong cầm hành lý, đi theo Độc Cô Thiên Diệp rời đi chỗ của mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 12: KHÔNG MUỐN CHẾT THÌ CÚT
    Trở về tiểu viện, Độc Cô Thiên Diệp vào phòng, bỏ lại một câu: “Ngươi tự tìm phòng đi.”

    Mạc Phong vác hành lý trên vai, tìm một căn phòng xa hơn một chút, đẩy cửa bước vào. Căn phòng trống trải, vật gia dụng gì cũng không có.

    Còn chưa biết nên thu dọn thế nào, Độc Cô Thiên Diệp đã đẩy cửa bước vào, ném cho hắn một cái lọ, nói: “Ăn đi. Sau đó thay quần áo, chúng ta ra ngoài.”

    Mạc Phong nhìn cái lọ, đôi mắt nhất thời mở lớn.

    Thánh tê đan tứ phẩm? Tuy phẩm chất không cao lắm, nhưng cũng là thánh phẩm chữa thương, nhất là nội thương. Bởi vì luyện chế khó khăn, đan dược thành phẩm không nhiều, cho nên giá rất cao.

    “A Cửu, ta chỉ bị một ít thương ngoài da, không cần dùng thuốc tốt như vậy.” Mạc Phong nói. Hắn từng nhìn thấy Ngũ gia cho Mạc Cúc ăn cái này lúc bị thương, vẻ mặt luyến tiếc.

    “Được rồi. Thứ này ta có rất nhiều. Mau ăn đi, chúng ta phải ra ngoài.” Độc Cô Thiên Diệp không cho là đúng, xoay người ra ngoài.

    “Ách, được rồi.” Mạc Phong bị lời nói của Độc Cô Thiên Diệp đả kích, đổ thuốc ra ăn. Chỉ một lát sau, những vết thương trên người hắn liền biến mất không thấy đâu.

    Mạc Phong thay một bộ quần áo sạch sẽ, mở cửa ra ngoài, thấy Độc Cô Thiên Diệp ở trong sân chơi đùa với một con chim màu sắc rực rỡ. Thân thể nhỏ bé, nhưng lại làm cho người ta cảm nhận sinh mệnh mạnh mẽ, làn da vàng như nến lúc trước đã trở nên hồng nhuận, ánh nắng chiếu vào gương mặt tươi cười của nàng, thật ấm áp.

    Nghe thấy âm thanh mở cửa, Độc Cô Thiên Diệp quay đầu nhìn hắn: “Hiệu quả cũng không tệ lắm, miệng vết tương cũng không thấy nữa.”

    Mạc Phong rất muốn liếc mắt xem thường, dùng Thánh tê đan trị ngoại thường, còn nói là không tệ.

    Độc Cô Thiên Diệp đẫn hắn đi tới vách tường, nhảy ra. Đợi một hồi, không thấy Mạc Phong nhảy ra, nàng phóng lên tường, nhất thời giăng đầy hắc tuyến.

    Mạc Phong đi tìm cái ghế, vẫn không qua được bức tường, thấy Độc Cô Thiên Diệp nhảy vào, nhất thời nhảy dựng lên.

    Được rồi, nàng quên cấp bậc trên Huyễn hoàng mới có thể ngự không phi hành. Nàng nhảy xuống, bắt lấy bả vai Mạc Phong mang hắn nhảy ra ngoài.

    Hai người đi trên đường, mọi người đều chỉ trỏ Độc Cô Thiên Diệp.

    Mạc Phong muốn cãi nhau với bọn họ, nhưng bị Độc Cô Thiên Diệp ngăn lại: “Để ý họ làm gì?”

    Hai người vẫn đi tới tiệm may lần trước. Ông chủ nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp, cười khanh khách chào đón: “Cửu tiểu thư, hoan nghênh ghé thăm.”

    Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, lấy ra hai kim tệ: “Theo vóc dáng của hắn, lấy vài bộ quần áo đến đây, cũng lấy cho ta vài bộ nữ và nam trang.”

    “Được, Cửu tiểu thư xin chờ một lát.” Ông chủ xoay người chuẩn bị quần áo. Bây giờ, Độc Cô Thiên Diệp là khách quý, không thể đắc tội.

    Mạc Phong muốn nói gì đó, cuối cùng vẫn nuốt xuống. Hôm nay, những gì chứng kiến, nghe thấy, bất luận là Thánh tê đan, nàng mang hắn nhảy ra khỏi bước tường, hay là tùy ý lấy ra hai kim tệ, tất cả đều nói lên, A Cửu hiện tại không còn là phế vật A Cửu trước kia nữa.

    Ra khỏi tiệm may, hai người tiếp tục đi trên đường. Đi vào tiệm gia dụng, Độc Cô Thiên Diệp mua cho Mạc Phong một cái giường, bàn, ghế dựa, ngăn tủ, thuận tiện cũng mua cho mình một bộ. Những thứ trong phòng nàng cũng đã quá cũ.

    Sau đó, hai người lại đi mua một ít dụng cụ làm bếp, thức ân, thực phẩm gia vị, còn có một chút nguyên liệu nấu ăn. Nhìn gia vị cùng mấy nguyên liệu đơn điệu, Độc Cô Thiên Diệp có chút hoài niệm đủ loại đồ ăn ở thế kỷ 21, nhớ lại những món mỹ thực của nàng.

    “Chủ nhân chủ nhân. Nhiều người thiệt nha! Tiểu Hỏa thật vui vẻ.” Tiểu Hỏa ở trên vai Độc Cô Thiên Diệp nhảy nhót, từ vai trái nhảy qua vai phải, lại nhảy về vai trái.

    “Ha ha… Về sau, ngươi sẽ được nhìn thấy nhiều người hơn nữa.” Độc Cô Thiên Diệp lấy tay chỉ chỉ đầu Tiểu Hỏa.

    “Oa… Chim nhỏ thật đáng yêu!” Ngay lúc Độc Cô Thiên Diệp cùng Tiểu Hỏa dùng ý niệm truyền âm, một giọng nói vang lên từ phía sau, “Này, ngươi đứng lại. Ta cho ngươi một kim tệ, bán con chim nhỏ này cho ta.”

    Độc Cô Thiên Diệp cùng Mạc Phong xoay lại, nhìn một nam một nử đang đi tới. Nam tử khoảng hai mươi tuổi, mặc trường bào màu xanh, cầm một cây quạt giất khẽ phe phẩy, vẻ mặt đáng khinh. Nữ tử khoảng mười lăm, mười sáu tuổi, mặc y phục màu đỏ, cầm một sợi roi màu lửa đỏ.

    “A, ta cứ tưởng là ai. Thì ra là phế vật A Cửu. Thế nào, bán con chim nhỏ kia cho ta.” Nữ tử kia nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp, càng thêm ngạo mạng. Nàng là Huyễn sư, nói chuyện với một phế vật, đúng là tự hạ thấp thân phận.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn nhìn hai người kia, là “song phách” Quý gia Quý An Dương và Quý Linh Nhi. Quý An Dương hai mươi tuổi, đã là Huyễn sư câp 5. Quý Linh Nhi mười sáu tuổi, là Huyễn sư cấp 1. Hai người là trực hệ Quý gia, lại có thiên phú cao, ở Quý gia rất được sủng ái.

    “Không bán.” Độc Cô Thiên Diệp liếc nhìn Quý Linh Nhi một cái, xoay người rời đi.

    “Đứng lại!” Quý Linh Nhi thấy Độc Cô Thiên Diệp không cho mình mặt mũi, nhất thời nổi giận, “Phế vật ngươi, ta nói muốn mua là đã nể mặt ngươi, không cần không biết xấu hổ như vậy.”

    Quý Linh Nhi thấy Độc Cô Thiên Diệp chẳng những không dừng lại, mà còn tiếp tục bước đi, liền hung hăng vung roi.

    Độc Cô Thiên Diệp kéo Mạc Phong tránh khỏi đường roi.

    “Không muốn chết thì cút!” Độc Cô Thiên Diệp lãnh quát một tiếng.

    Sao mấy nử tử kiêu căng đều thích dùng roi như vậy?! Độc Cô Thiên Diệp buồn bực.

    “Bổn tiểu thư coi trọng con chim nhỏ của ngươi, không bán phải không, vậy đừng trách bổn tiểu thư không khách khí.” Nói xong liền vung roi đánh Độc Cô Thiên Diệp: “Nếu ngươi chết rồi, chim nhỏ không phải là của bổn tiểu thư sao?!”

    “Chủ nhân, đánh người xấu, đánh người xấu.” Tiểu Hỏa dùng ý niệm nói với Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp vốn không muốn dây dưa với Quý Linh Nhi, vận dụng bộ pháp Phiêu Miểu, tránh qua bên trái, thoải mái tránh khỏi sợi roi, đi tới bên cạnh Quý Linh Nhi, ngón tay bắn ra, tay di chuyển, sợi roi liền nằm trong tay nàng. Lui hai bước, sợi roi vung lên, Quý Linh Nhi liền bị trói lại.

    “Oa… Quý Linh Nhi ngay cả phế vật A Cửu cũng đánh không lại.”

    “Đúng vậy, thật kỳ quái.”

    “Vừa rồi cô ta tới cạnh Quý Linh Nhi như thế nào vậy? Các ngươi thấy rõ không?”

    “Chậc chậc… Ngay cả phế vật cũng đánh không lại.”

    Đám người xung quanh xôn xao một trận.

    “Ngươi… Phế vật, thả ta ra!” Quý Linh Nhi vặn vẹo thân thể, muốn thoát ra.

    Độc Cô Thiên Diệp không muốn gây sự, liền thả roi ra. Quý Linh Nhi được tự do, hai tay ngưng tụ huyễn lực, ném tới Độc Cô Thiên Diệp. Độc Cô Thiên Diệp thoải mái né tránh.

    “Đại ca, giúp muội bắt ả!” Quý Linh Nhi thấy Độc Cô Thiên Diệp tránh khỏi công kích, liền gọi Quý An Dương.

    Quý An Dương thấy muội muội bị người ta khi dễ, ngưng tụ huyễn lực đánh tới Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp không muốn bại lộ thực lực của mình, muốn rời đi, đột nhiên cảm thấy công kích kia bị một đạo huyễn lực khác đánh tan.

    “Như thế nào, hai vị Quý gia muốn ỷ nhiều khi ít? Hay là cảm thấy người Mạc gia chúng dễ bắt nạt?” Thanh âm Mạc Liên từ trong đám người vang lên.

    Mạc Liên đi tới trước mặt Độc Cô Thiên Diệp, nhìn Quý An Dương cùng Quý Linh Nhi. Mạc Cúc hung hang trừng mát nhìn Độc Cô Thiên Diệp, đoán chừng là cảm thấy nàng làm cho Mạc gia mất mặt.

    “Hừ, chúng ta…”

    “Ha ha… Hiểu lầm, hiểu lầm thôi. Chúng ta chỉ muốn nói chuyện với Cửu tiểu thư một chút thôi.”Quý Linh Nhi muốn nói lại bị Quý An Dương cắt ngang.

    “Nếu là vậy, chúng ta liền đi trước. Dù sao, bây giờ, sắc trời không còn sớm. Quý công tử, Quý tiểu thư tùy ý.” Mạc Liên nói xong, liếc nhìn Độc Cô Thiên Diệp một cái liền rời đi.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn mặt trời nóng bỏng, không nói gì. Đồ đạc cũng đã mua khá đầy đủ, cho nên kêu Mạc Phong cùng theo Mạc Liên trở về.

    Sau khi đám người kia tản ra, Quý Linh Nhi nhìn Quý An Dương: “Đại ca, sau huynh lại để bọn họ đi?”

    “Bây giờ đang ở ngoài đường, bo nhiêu người nhìn vào. Xung đột với Mạc gia cũng không hay ho gì. Nếu bây giờ gây chuyện với Mạc gia, lúc trở về, không chừng còn bị phạt.” Quý An Dương dung đầu quạt gõ đầu Quý Linh Nhi: “Muội quên hai tháng nữa là tới Tứ tộc tỷ thí sao? Những người trẻ tuổi từ mười lăm đến hai mươi lăm tuổi của mỗi gia tộc đều phải tham gia. Hơn nữa, vòng loại năm nay, chúng ta đối đầu với Mạc gia, đến lúc đó, muốn xử lý bọn chúng thế nào mà không được?”

    “Đúng vậy, sao muội lại quên chứ? Hừ, đến lúc đó, ai còn muốn cứu ả?!” Quý Linh Nhi nắm chặt roi trong tay.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 13: HỌC LUYỆN ĐAN
    Bốn người Độc Cô Thiên Diệp trở về Mạc phủ. Trên đường đi, Mạc Cúc không ngừng trừng mắt quát nhỏ, “Thật là, ngoài việc khiến Mạc gia mất mặt, ngươi còn có thể làm được gì? Hừ, xem như ngươi may mắn, gặp được chúng ta. Lần sau sẽ không may mắn như vậy đâu.” Bởi vì vẫn ám ảnh chuyện bị Độc Cô Thiên Diệp đánh thắng trong một chiêu, Mạc Cúc cũng không dám mắng thẳng Độc Cô Thiên Diệp, chỉ có thể mắng thầm trong lòng, không ngừng rầm rì.

    Đến trước cửa Mạc phủ, Mạc Liên cũng không nhìn Độc Cô Thiên Diệp, xoay người nói với Mạc Cúc: “Đi thôi, mang những thứ vừa mua giao cho mẫu thân.” Sau đó liền rời đi, căn bản không hỏi hai người Độc Cô Thiên Diệp vì sao xung đột với người Quý gia.

    Mạc Cúc đuổi theo Mạc Liên, đi hai bước, thì quay lại, hung hăng nhìn Độc Cô Thiên Diệp: “Lần sau, nhìn thấy người Quý gia thì cách xa một chút.”

    Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu. Xem như nể tình hôm nay nàng ta bảo hộ hộ mình, nàng cũng không so đo thái độ của nàng ta.

    Cùng Mạc Phong trở về tiểu viện của mình, Độc Cô Thiên Diệp bắt đầu bài trí phòng, chờ hai người bố trí những thứ vừa mua cũng chạng vạng. Nhìn tiểu viện rực rỡ hẳn lên, tâm tình Độc Cô Thiên Diệp không tệ, tính nấu vài món chúc mừng một chút.

    “Tối nay ngươi có lộc ăn rồi.” Độc Cô Thiên Diệp nhìn Mạc Phong, rồi chui vào bếp.

    Chờ Mạc Phong dọn dẹp hết tất cả mọi thứ, đi vào phòng bếp, nhìn bóng dáng bận rộn của Độc Cô Thiên Diệp, một loại cảm giác ấm áp gia đình tràn đầy cả căn phòng.

    “Ngươi chuẩn bị xong rồi sao? Cơm nấu xong rồi, rửa tay đi rồi chuẩn bị ăn cơm.” Độc Cô Thiên Diệp dọn thức ăn lên bàn, thấy Mạc Phong đứng ngoài cửa, nói.

    Mạc Phong lau nước nơi khóe mắt, đi rửa tay.

    Độc Cô Thiên Diệp ngồi xuống, nói: “Về sau, hai chúng ta sống chung dưới một mái nhà, ngươi nhỏ hơn ta hai tuổi, vậy thì gọi ta là tỷ tỷ đi. Tới đây, ngồi xuống ăn cơm đi.”

    “Ta… ta…” Hốc mắt Mạc Phong vừa lau khô lại ươn ướt.

    “Ha ha… Trước đây, đều là do đệ chiếu cố ta, về sau đến lượt ta chiếu cố đệ. Đệ sẽ là đệ đệ của ta.” Độc Cô Thiên Diệp nhìn người đang ngây ngốc trước mặt, cười nói: “Nếm thử món ăn ta nấu đi. Gia vị cũng không phải tốt nhất, nhưng cũng có thể tạm được.”

    Hôm nay có cá và gà, cũng không khác lắm so với Trái đất, nàng làm món gà nấu chua, cá vượt cầu. Hai món này đều là món nàng thích nhất, chỉ là không biết gia vị cùng nguyên liệu ở đây có thể hiện hết vị ngon như trước kia hay không.

    Mạc Phong gắp một miếng gà, vị chua cay hòa quyện vào nhau làm hắn thiếu chút nữa muốt luôn đầu lưỡi. Ngon quá! Cho dù đánh chết hắn cũng không muốn dừng lại.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn bộ dáng đáng yêu của Mạc Phong, vui vẻ. Như vậy mới giống một đứa trẻ chứ!

    Ăn cơm xong, ai về phòng nấy.

    Độc Cô Thiên Diệp ngồi trên giường, suy nghĩ một chút. Đản Đản đã tỉnh lại, bây giờ nàng hoàn toàn không cần hấp thu huyễn lực nữa, điều này không phải là tương đương với một thiên tài siêu cấp sao? Nếu nàng tu luyện, như vậy tương đương với hai người đồng thời tu luyện, gấp người khác mấy lần. Hơn nữa, kinh mạch của nàng được hỏa diễm của Tiểu Hỏa cải tạo, độ dày cũng có thể so sánh với người bình thường, tốc độ tu luyện cũng sẽ nhanh hơn rất nhiều.

    Hôm nay, chuyện Mạc Phong bị thương đã tạo động lực cho nàng về việc luyện đan. Bây giờ, có Đản Đản, nàng hoàn toàn có thể tốn tinh lực cho việc khác.

    Nghĩ đến luyện đan, ý niệm nàng vừa động, lấy ra một quyển sách dạy luyện đan mà phụ thân nàng để lại, nghiên cứu. Càng đọc, nàng càng ngạc nhiên, đan dược thật sự là thứ thần kỳ. Cũng giống với thuốc viên ở hiện đại, nhưng có đủ loại, nào là trị ngoại thương, nội thương, thăng cấp, biến hình…

    Ba ngày này, Độc Cô Thiên Diệp đều ở trong phòng học tập kiến thức trụ cột luyện đan. Bởi vì có trí nhớ siêu phàm, rất nhanh, nàng liền nắm được căn bản của bí quyết luyện đan.

    Nắm chắc căn bản, Độc Cô Thiên Diệp luyện tập một chút thao tác thực tế. Nàng lấy ra đan phương (phương pháp luyện đan) của Phục hồi đan nhất phẩm, xem qua một chút, rồi luyện tập thử mấy lần, sau đó mới lấy ra đan lô mà phụ thân để lại. Không có lửa, Độc Cô Thiên Diệp đi vào phòng bếp, đặt đan lô lên lò củi.

    Hít sâu mấy lần, Độc Cô Thiên Diệp châm củi, rồi bỏ dược liệu vào đan lô. Luyện đan chủ yếu là quá trình hòa tan, chiết xuất tinh hoa rồi dung hợp lại, rót huyễn lực vào, cuối cùng là kết đan.

    Lần đầu tiên thất bại trong dự kiến, nhưng nàng không vội thất vọng. Dù sao thì, luyện đan cũng không phải làm một lần là thành công. Thất bại hơn mười lần, nhịn suốt một đêm, nàng rốt cuộc cũng thành công.

    Mở đan lô ra, bên trong có hai viên đan dược tròn tròn, nàng lấy ra, là nhất phẩm trung cấp! Mỗi một phẩm, đan dược chia làm sơ cấp, trung cấp và cao cấp. Tuy đều là đan dược nhất phẩm, nhưng cấp bậc càng cao, hiệu quả càng tốt. Lần đầu tiên luyện chế thành công đã là nhất phẩm trung cấp, dù là người bình tĩnh như nàng cũng phải sợ hãi một phen.

    Lấy ra một bình ngọc, bỏ đan dược vào. Nhìn bình ngọc, Độc Cô Thiên Diệp không khỏi cảm than. Luyện đan quả nhiên không phải ai thích là luyện được. Nếu không phải có dược liệu và kim tệ phụ thân để lại, nàng cũng không chơi nổi đan dược.

    Sau một tháng, Độc Cô Thiên Diệp luôn luyện đan. Luyện xong, nàng đưa cho Mạc Phong ra phố bán, rồi lại mua dược liệu, tiếp tục luyện đan. Qua hai tháng, nàng đã có thể thuần thục luyện chế đan dược nhị phẩm, hơn nữa đều là cao cấp.

    Mà Mạc Phong cũng đã bắt đầu học luyện đan. Biết học luyện đan vẫn là tâm nguyện của hắn, cho nên Độc Cô Thiên Diệp liền đưa cho hắn sách luyện đan. Sau một tháng học tập, dưới sự chỉ dẫn của Độc Cô Thiên Diệp, hắn đã luyện ché được đan dược nhất phẩm.

    Mỗi ngày, Tiểu Hỏa đều chơi đùa trong sân, ngẫu nhiên, Tiểu Ngân cũng sẽ đi ra chơi với nó. Bình thường, Thanh Loan đều tu luyện trong không gian huyễn thú. Độc Cô Thiên Diệp thì đang ở phòng bếp nấu vài món. Bởi vì Tiểu Hỏa, Thanh Loan và Tiểu Ngân xuất hiện, đều dưới hình dạng tự vệ, nên Mạc Phong cho rằng chúng nó là huyễn sủng, là do Độc Cô Thiên Diệp nuôi chơi.

    Ban đêm, Độc Cô Thiên Diệp ngồi khoanh chân trên giường. Ban ngày, nàng cảm giác huyễn lực bị bão hòa, rất khó thăng cấp. Hiện tại, nàng và Đản Đản đều hấp thu huyễn lực, đến rạng sang, rốt cuộc cũng thuận lợi thăng cấp, thành Đại huyễn sư cấp 4. Tiểu Hỏa, Tiểu Ngân, Thanh Loan cùng xuất hiện trong phòng, ba đạo hào quang đều vây quanh chúng. Cả ba đều thăng một cấp, Tiểu hỏa thành Thánh thú cấp 7, Tiểu ngân là Thánh thú cấp 7, Thanh Loan là Thần thú cấp 5!

    “Chủ nhân.” Cả hưng phấn nhảy vào lòng hoặc lên vai Độc Cô Thiên Diệp. Đi theo chủ nhân là tốt nhất, thăng cấp nhanh như bay, mới hai tháng thì lại thăng nữa rồi.

    Độc Cô Thiên Diệp cũng rất vui vẻ, cũng chúng nó chơi đùa một lát rồi tiếp tục tu luyện, củng cố thực lực tấn chức của mình, thẳng đến lúc giữa trưa, Mạc Phong gọi nàng ăn cơm, nàng mới dừng lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 14: CHUYỆN CŨ
    Tỷ tỷ, nghe nói tháng sau chính là thời gian Tứ đại gia tộc tỷ thí.” Mạc Phong vừa ăn cơm vừa nói tin tức mới nghe được.

    “Tứ đại gia tộc tỷ thí?” Độc Cô Thiên Diệp tỏ vẻ mờ mịt.

    “Biết ngay là tỷ không biết mà. Tứ đại gia tộc nắm giữ kinh tế tại Kỳ Phong thành, nhưng gia tộc phải có bài danh. Mỗi mười năm, tứ đại gia tộc sẽ tiến hành một cuộc tỷ thí giữa những đệ tử từ mười lăm đến hai mươi lăm tuổi, đại vị của gia tộc căn cứ vào kết quả cuộc tỷ thí. Tỷ thí có sơ thí, chính là hỗn chiến. Sau đó mỗi lôi đài còn lại hai mươi người sẽ bước tiếp vào luân thí, hai người đấu với nhau. Sơ thí năm nay, chúng ta sẽ sơ thí với Quý gia. Cho nên, đến lúc đó, đệ sợ họ sẽ đối với tỷ…” Mạc Phong có chút lo lắng nhìn Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp dùng đầu đũa gõ vào đầu hắn: “Tiểu hài tử không cần nhíu mày.”

    “Đừng gọi đệ là tiểu hài tử! Tỷ chỉ lớn hơn đệ hai tuổi thôi mà.” Mạc Phong kháng nghị.

    “Lớn một ngày cũng là lớn.” Độc Cô Thiên Diệp không để ý, “Đệ không cần lo lắng cho ta, tủ luyện thật tốt, luyện đan thật tốt, biết chưa?”

    “Nga… Đệ đã hỏi thăm, ở Quý gia, người có huyễn lực cao nhất là Quý An Bình, hai mươi bốn tuổi, là Đại huyễn sư cấp 1. Người lần trước chúng ta đụng phải là Quý An Dương, hai mươi tuổi, Huyễn sư cấp 5 và Quý Linh Nhi, mười sáu tuổi, Huyễn sư cấp 1. Khi hỗn chiến không thể dùng huyễn thú. Nếu không, tỷ thử nói chuyện với Ngũ gia, coi có thể không tham gia hay không?”

    “Ân, ta đã biết. Ăn cơm đi.” Độc Cô Thiên Diệp không nói lời nào, bắt đầu tự tính kế tiếp theo. Cuối cùng, nàng vẫn quyết định đi tìm Ngũ cữu, rồi lên kế hoạch.

    Kết quả, nàng còn chưa tìm cữu cữu, cữu cữu nàng đã phái người tới tìm nàng.

    Buổi chiều, Độc Cô Thiên Diệp đi vào thư phòng của Ngũ cữu cữu Mạc Kiếm. Sau khi thông báo thị vệ cho nàng vào.

    Độc Cô Thiên Diệp bước vào, nhìn người ngồi sau thư án, gương mặt cương nghị, trường bào màu trắng. Nhìn qua, y chỉ có hơn bốn mươi tuổi, lại đem sản nghiệp kinh doanh của Mạc gia tại Kỳ Phong thành khếch trương lớn mạnh. Đó là cữu cữu của nàng, số lần gặp mặt của hai người trong mười năm nay có thể nói là đếm trên đầu ngón tay.

    “Có chuyện gì sao?” Độc Cô Thiên Diệp nhìn Mạc Kiếm, lạnh lùng nói.

    Mạc Kiếm ngẩng đầu, nhìn thân thể nhỏ bé trước mặt: “Ngồi đi.”

    Độc Cô Thiên Diệp ngồi vào ghế đối diện với ông: “Có chuyện gì thì nói đi.”

    Không để ý tới giọng điệu không kiên nhẫn của nàng, Mạc Kiếm sờ cằm, nói: “Nghe nói con thắng Mạc Cúc trong một chiêu?”

    “Đúng thì sao? Muốn ra mặt thay nàng ta?” Dựa lưng vào ghế, giọng điệu nàng có chút khinh thường.

    “Con có thể tu luyện!” Đây không phải câu nghi vấn.

    “Thì sao?” Trong lòng Độc Cô Thiên Diệp kinh ngạc một chút, sắc mặt cũng thay đổi.

    Mạc Kiếm nhìn Độc Cô Thiên Diệp gặp biến không sợ hãi, trong lòng âm thầm tán thưởng, giỏi cho một đứa trẻ trấn định!

    Y giả vờ ho khan một chút: “Không có gì. Tháng sau là cuộc tỷ thí giữa tứ đại gia tộc, con nghe qua rồi chứ? Ta muốn con đứng đầu trong tỷ thí!”

    Hả?!

    Độc Cô Thiên Diệp thiếu chút nữa té từ trên ghế xuống. Muốn phế vật A Cửu đứng đầu bảng, là sao?

    “Rất kinh ngạc?” Mạc Kiếm nhìn phản ứng của Độc Cô Thiên Diệp, trong lòng cười trộm một chút, như vậy mới bình thường chứ.

    “Ông không biết suy nghĩ của ông kỳ lạ lắm sao? Ta là phế vật A Cửu. Hơn nữa, nhìn ta nhỏ bé yếu ớt như vậy, ông cảm thấy ta dựa vào cái gì mà giúp ông, giúp Mạc gia?” Độc Cô Thiên Diệp khinh thường.

    Nhìn rõ Độc Cô Thiên Diệp đã mười lăm tuổi, nhưng nhìn qua lại giống như tiểu hài tử mười hai, mười ba tuổi, nhìn thấy hận thù trong mắt nàng đối với Mạc gia, trong lòng Mạc Kiếm ngũ vị tạp trần. Y nhắm mắt lại, trên mặt tràn đầy giằng co.

    Thật lâu sau, y mở mắt, nói: “Con có muốn biết năm đó vì sao lại mang con đến Kỳ Phong thành không?”

    “Còn có thể là vì sao? Không phải là do ta không thể tu luyện, là một phế vật, làm Mạc gia các người mất mặt sao?" Độc Cô Thiên Diệp châm biếm.

    “Không, con sai rồi. Nha đầu, không phải như con nghĩ đâu.” Mạc Kiếm nhìn Độc Cô Thiên Diệp, giống như lo lắng, không biết có nên nói chân tướng cho nàng biết hay không.

    Nhìn thấy ánh mắt kiên định của nàng, cuối cùng y cũng quyết định.

    “Năm huynh đệ chúng ta đều mà nam tử, chỉ có mẫu thân con là nữ nhi, lại là nhỏ nhất, cho nên mọi người luôn sủng ái mẫu thân con. Mười bảy năm trước, mẫu thân con hai mươi tuổi đi ra ngoài luyện tập, ở sơn mạch Miễn Miễn cứu một nam tử, lại nảy sinh tình cảm với hắn. Hắn chính là phụ thân của con. Bởi vì thân phận của phụ thân con không rõ ràng, mẫu thân con lại có hôn ước với Phong gia ở đế đô, cho nên chúng ta không đồng ý cho hai người bên nhau. Mẫu thân con bỏ nhà trốn đi, bặt vô âm tín. Chúng ta cũng vô cùng hối hận vì hành động cương ngạnh lúc trước đã bức mẫu thân con bỏ đi. Chúng ta đã từ hôn với Phong gia, cũng cật lực tìm kiếm mẫu thân con, nhưng vẫn như mò kim đáy biển. Không nghĩ tới, bốn năm sau, mẫu thân con mang theo con trở về, lúc đó con mới ba tuổi. Mẫu thân con giao con cho chúng ta rồi lại đi tìm phụ thân con. Sau đó không còn trở về nữa. Lúc đó, Phong thiếu gia bị từ hôn, hắn hận mẫu thân con vô cùng. Chúng ta sợ hắn biết đến sự tồn tại của con, hắn sẽ làm hại con, cho nên lần khảo nghiệm năm đó, thân thể con không thể thu luyện, chúng ta liền thuận nước đẩy thuyền đưa con tới Kỳ Phong thành. Vì muốn đảm bảo sự an toàn của con, ta cũng đến Kỳ Phong thành. Mấy năm nay, Phong gia vẫn chưa từng thả lỏng cho Mạc gia chúng ta, chúng ta không dám quá quan tâm tâm con, cho nên luôn mặc kệ. Cũng không nghĩ tới, con cũng bị chịu khổ.”

    Độc Cô Thiên Diệp vẫn trầm mặc không lên tiếng, trong lòng kinh hãi nhưng trên mặt vẫn không có biểu tình gì, chờ Mạc Kiếm nói xong, khẽ cười: “Tại sao ta phải tin lời ngươi? Mạc Cúc muốn giết ta không chỉ một lần.”

    “Mạc Cúc làm việc lỗ mãng, tính tình không tốt. Mà Mạc Liên thành thục trầm ổn, cho nên ta nói chuyện này cho Mạc Liên, để Mạc Liên coi chừng nó. Nói cách khác, Mạc Liên luôn bảo hộ con.” Mạc Kiếm nhớ khi nói cho Mạc Liên biết Độc Cô Thiên Diệp không thể tu luyện, khuôn mặt nho nhỏ tràn đầy khán nghị, nói mình sẽ bảo hộ muội muội đáng thương này.

    Khó trách mỗi lần hai người vào tiểu viện của nàng, Mạc Liên chưa từng khi dễ nàng như Mạc Cúc, khó trách biểu tình của nàng ta lại kỳ quái như vậy.

    “Bởi vì Phong gia liên hợp với các gia tộc khác, làm ảnh hưởng rất nhiều sản nghiệp của chúng ta. Tại Đế đô, tình huống đã không thể kiểm soát, mỗi bước đi đều rất gian nan. Nếu sản nghiệp ở Kỳ Phong thành cũng bị ảnh hưởng, có thể chúng ta sẽ rời khỏi Đế đô. Cho lên, lần tỷ thí lần này, chúng ta nhất định phải thắng. Nhưng thiên phú của các đệ tử đồng trang lứa không xuất chúng. Mạc Liên mười chín tuổi cũng chỉ là Huyễn sư cấp 4. Cấp bậc của các đệ tử khác cũng không cao. Mà Quý gia có Quý An Bình đã là Đại huyễn sư cấp 1. Cho nên…”

    “Cho nên ngươi tìm ta? Ngươi dựa vào cái gì mà tin tưởng ta sẽ đứng nhất?” Độc Cô Thiên Diệp cắt ngang lời nói của Mạc Kiếm.

    “Lần trước, con đánh thắng Mạc Cúc trong một chiêu, Mạc Liên đã nói với ta biến hóa của con. Nó luôn chú ý tới con. Tuy rằng chúng ta không biết con dùng biện pháp gì để che dấu huyễn lục của con, nhưng ta nghĩ nó tìm con là vì tin tưởng con.” Mạc Kiếm tiếp tục nói: “Nếu có thể, ta cũng không muốn đẩy con lên đầu, nhưng với tình huống hiện tại, ta không còn cách nào khác.”

    Hai người lâm vào trầm mặc. Thật lâu sau, Độc Cô Thiên Diệp nói: “Ta sẽ cố gắng, nhưng ta không nắm chắc kết quả.” Nói rồi, nàng liền bước đi.

    “Con có thể cho ta biết cấp bậc của con không?” “Đến lúc đó, ngươi sẽ biết.” Nói xong, Độc Cô Thiên Diệp mở của bước đi. Trên đường trở về, nàng mơ hồ nhớ rõ, Mạc Kiếm thật sự đã đến Kỳ Phong thành sau nàng không lâu. Thân là trực hệ, lại là đệ đệ của gia chủ đương nhiệm, y hoàn toàn không cần đến nơi xa xôi này, lại ở đây mười năm. Nếu Mạc Kiếm nói thật, tình huống của Mạc gia hiện tại không mấy lạc quan, hơn nữa, vì cha mẹ nàng nên mới lâm vào hoàn cảnh này. Đối với một gia tộc luôn tìm cách bảo hộ mình, nàng không thể trơ mắt nhìn nó suy sụp.

    Đứng nhất sao? Vậy thì nàng sẽ đứng nhất!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 15: GIẢI PHONG ẤN LUYỆN YÊU HỒ
    Độc Cô Thiên Diệp trở lại tiểu viện, nói cho Mạc Phong biết nàng sẽ tham gia tỷ thí, rồi nói nàng muốn bế quan trước khi tỷ thí, để hắn tự tập luyện đan. Nói xong, nàng trở về phòng.

    Từ giờ cho đến khi tỷ thí bắt đầu chỉ còn một tháng, nàng phải nhanh chóng tu luyện, thăng thêm một cấp. Cấp bậc huyễn lực càng cao, tu luyện càng khó khăn, tốn thời gian càng nhiều.

    Sau một tháng, Độc Cô Thiên Diệp không hề chuyên chú vào việc luyện đan, mà trút hết tinh lực cho việc tu luyện huyễn lực. Nàng và Đản Đản cùng nhau cố gắng, rốt cuộc, hơn nửa tháng, nàng thành công thăng cấp, trở thành Đại huyễn sư cấp 5. Tiểu Hỏa và Tiểu Ngân đều tấn thêm một cấp, trở thành Thánh thú cấp 8. Bởi vì Thanh Loan cấp bậc khá cao, phải tốn rất nhiều huyễn lực, cho nên không thăng cấp, chỉ là cảm thấy huyễn lực bão hòa một ít mà thôi.

    “Tầng phong ấn thứ hai của Luyện Yêu hồ đã được giải.” Thanh âm Đản Đản vang lên.

    Tiếp theo, bên cạnh Đản Đản xuất hiện một thứ màu xanh ngọc nhìn giống như hồ lô, nhìn không rõ chế ra từ chất gì.

    Độc Cô Thiên Diệp vừa động ý niệm, Luyện Yêu hồ xuất hiện trong tay nàng. Nàng cẩn thận đánh giá, không phải chế ra từ ngọc, mà trong sáng hơn ngọc bình thường. Trên thân có hoa văn phức tạp tinh tế, có khắc một bức đồ án, phía dưới có khắc hình mặt trời.

    “Đây là Luyện Yêu hồ trong truyền thuyết? Cũng không có gì đặc biệt nha?” Độc Cô Thiên Diệp quăng Luyện Yêu hồ qua lại, không cảm thấy có gì đặc biệt.

    “Ngốc! Luyện Yêu hồ đặc biệt ở chỗ thế giới bên trong nó, ngươi xem trên thân hồ đương nhiên là không có gì đặc biệt.” Đản Đản khinh bì người nào đó.

    Ách, được rồi! Lần nào cũng bị Đản Đản khinh bỉ, nàng cũng đã miễn dịch rồi.

    “Ta phải là sao mới có thể nhìn thấy bên trong nó?” Độc Cô Thiên Diệp ra vẻ thành khẩn thỉnh giáo.

    "Cũng không khác nhẫn không gian là mấy, chỉ cần ngươi muốn tới là tới thôi.”

    Đơn giản như vậy? Ý niệm vừa động, nàng đã đi tới một không gian khác.

    Trời xanh mây trắng, bên dưới là núi non chập trùng, rừng rậm cao ngất, dòng song trong vắt uốn lượn dưới chân núi, chảy tới bình nguyên vô tận, thổ địa phì nhiêu, trên đất trồng đầy các loại thảo dược, còn có rau cải hoa quả bốn mùa như ở Trái đất. Bên trong rừng rậm còn có các loài động thực vật.

    Vô biên vô hạn, không biết điểm cuối ở đâu.

    Hồi lâu, một người ba thú mới phục hồi trong kinh ngạc. Tiểu hỏa khôi phục bản thể, bay tới bay lui trong không trung, rồi đáp xuống.

    “Chủ nhân chủ nhân, ta rất thích nơi này nha! Ở đây còn đẹp hơn sơn mạch Miễn Miễn nữa!”

    “Chủ nhân, huyễn lực ở đây thật nồng đậm.” Tiểu Ngân chạy tới chạy lui trên mặt đất, hưng phấn kêu to.

    “Ha ha…” Độc Cô Thiên Diệp cũng vui vẻ. Có bảo bối như vậy, về sau là của nàng. Chủ yếu là ở đây giống như Trái đất, khiến nàng có cảm giác quen thuộc.

    Đột nhiên, Độc Cô Thiên Diệp có cảm giác có ai đó kéo váy nàng. Nàng cúi đầu, thấy một đứa bé khoảng hai ba tuổi, khuốn mặt phúng phính, thân thể mập mạp, mặc cái yếm. Ách, cái miệng còn chảy nước miếng.

    “Tiểu hài tử thật đáng yêu!” Độc Cô Thiên Diệp ôm tiểu hài tử, nựng khuôn mặt nhỏ nhắn: “Đệ là ai?”

    Bàn tay nhỏ bé vuốt ve bàn tay to: “Chủ nhân, ta là khí linh!” “Khí linh?”

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn thân thể nho nhỏ trong lòng. Nàng biết, Thần khí sẽ sinh ra khí linh của chính mình, nhưng khí linh nhỏ như vậy sao?

    Cảm nhận được nghi vấn của Độc Cô Thiên Diệp, tiểu hài tử chu chu cái miệng nhỏ nhắn: “Bởi vì bị phong ấn quá lâu, người ta mới không lớn được mà còn nhỏ lại nữa.”

    “Vậy ngươi có tác dụng gì?” Độc Cô Thiên Diệp chưa từng tiếp xúc với khí linh nên rất tò mò.

    “Tất cả nơi này đều do ta quản lí, ta muốn thế nào, chỉ cần sử dụng ý niệm là có thể.” Cái miệng nhỏ nhắn kia dụi dụi vào quần áo của Độc Cô Thiên Diệp làm ướt một mảng lớn.

    Mặt Độc Cô Thiên Diệp giăng đầy hắc tuyến, nàng cũng không thể không mang theo tiểu hài tử này sao?!

    “Vậy về sau liền giao cho ngươi quản lý đi!” Chỗ này lớn như vậy, muốn một mình nàng trong coi, phỏng chừng một ngày bốn mươi tám tiếng cũng không đủ. “Đúng rồi, sao các loại thực vật ở đây lại giống Trái đất như vậy?”

    “Là do chủ nhân trước kia của ta tới Trái đất, ta chuyển một ít vào đây. Mỗi lần đi đến đâu ta đều mang một ít động thực vật vào, mỗi loại một ít, nhưng qua nhiều năm, tự nó trưởng thành như vậy.”

    “Ha ha… Nhiều thứ tốt như vậy, hôm nay chúng ta chúc mừng một chút đi. Đô Đô, ngươi sẽ gọi là Đô Đô, ngươi tới giúp ta đi.” Nói xong, nàng chọn một ít nguyện liệu nấu ăn sở trường mang ra ngoài, lại bảo Đô Đô tìm giúp nàng một ít đồ gia vị như hạt tiêu, hoa tiêu, hành, gừng, tỏi…

    Nàng gọi Mạc Phong giúp nàng, làm một bàn đồ ăn. Mạc Phong ngạc nhiên nhìn mấy thứ cổ quái này, không ngừng hỏi đây là cái gì, kia là cái gì, hoàn toàn trở thành một đứa trẻ tò mò. Bất quá, tuy không biết là gì, nhưng sau khi các món ăn được dọn lên, cái miệng của hắn nhai nuốt không ngừng, cùng với ba con thú tranh đoạt đồ ăn rất náo nhiệt.

    Một lần nữa ăn lại mấy món quen thuộc, tâm tình Độc Cô Thiên Diệp tốt vô cùng. Mọi thứ ở thế giới này đều không ngon lành gì, lúc trước không có biện pháp, phải ăn vì sống. Nhưng bây giờ đã có Luyện Yêu hồ, nàng không cần ngược đãi bản thân của mình.

    Còn vài ngày, Độc Cô Thiên Diệp luôn củng cố thực lực của mình, tranh thủ mỗi một bước.

    Hôm nay là ngày tỷ thí bắt đầu, thời tiết rất tốt. Địa điểm tỷ thí là quảng trường trung tâm Kỳ Phong thành.

    Sáng sớm, đám đông đã bắt đầu có mặt ở quảng trường, không ít dân cư trong thành đến xem náo nhiệt, có vẻ đây là đại sự nhiều năm khó gặp. Ở giữa quảng trường có hai lôi đài dài năm mươi thước, cao hai thước. Thềm đá bên phải quảng trường đặt đầy ghế dựa. Trên cùng có bốn cái ghế dựa, chuẩn bị cho tộc trưởng của tứ đại gia tộc.

    Khoảng tám giờ, người của tứ đại gia tộc đồng thời đi vào quảng trưởng, bốn vị tộc trưởng chào hỏi lẫn nhau, giả ý nhún nhường ngồi xuống. Các gia tộc khác đều đứng chung một chỗ.

    Trong khu nghỉ ngơi của Quý gia, Quý Linh Nhi cùng Quý An Dương truy tìm thân ảnh của Độc Cô Thiên Diệp, đến khi nhìn thấy nàng ở khu của Mạc gia, đều nở nụ cười thâm ý.

    “Ca ca, hôm nay nhất định phải giết chết phế vật kia.” Quý Linh Nhi hung hăng nói.

    “Muội yên tâm. Ả ta khiến chúng ta mất mặt như vậy, ta sẽ không bỏ qua.” Hai mắt Quý An Dương híp lại, “Trong quá trình tỷ thí, không tránh khỏi ngộ thương, chỉ là ngoài ý muốn. Đến lúc đó, để xem cô ta có vận khí tốt như vậy không.”

    “Hừ! Phế vật!”

    Tại khu nghỉ ngơi của Mạc gia, Độc Cô Thiên Diệp trò chuyện với mấy con thú của mình. Hai ánh mắt đầy sát khí của Quý gia kia, nàng đương nhiên nhìn thấy, nhưng cũng không để trong lòng.

    Người Mạc gia đối với sự xuất hiện của nàng đều có cảm giác ngoài dự kiến. Nàng đủ tuổi tham gia tỷ thí, nhưng để cho một phế vật tới tham gia thì…

    “Này, lát nữa tốt nhất là ngươi tự mình nhảy ra khỏi võ đài. Hừ, phụ thân cũng thật là, sao lại để cho ngươi tới tham gia tỷ thí chứ?!” Mạc Cúc chạy tới trước mặt Độc Cô Thiên Diệp, nói.

    “Muốn nói ta, không bằng ngẫm lại chính mình đi. Ngươi cũng là bại tướng dưới tay ta.” Độc Cô Thiên Diệp khinh khinh phun ra một câu, thành công làm Mạc Cúc ngậm miệng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 16: KINH NGẠC TRONG TỈ THÍ
    Khoảng tám giờ ba mươi phút, một nam tử trung niên bước lên lôi đài, cúi chào mọi người: “Tại hạ Vương Mãn Vọng, Hội trưởng Công hội Lính đánh thuê Kỳ Phong thành, may mắn đảm nhiệm chủ trì kiêm giám khảo cuộc tỷ thí của Tứ đại gia tộc lần này. Trận tỷ thí hôm nay là vòng loại hỗn hợp. Mọi người cùng tiến lên lôi đài, đến khi còn lại hai mươi người. Vòng loại không thể sử dụng huyễn thú, không cố ý lấy mạng người khác. Lôi đài thứ nhất, Cừu gia đấu với Lý gia. Lôi đài thứ hai, Quý gia đấu với Mạc gia. Hiện tại, các vị tuyển thủ, mời lên lôi đài.” Vương Mãn Vọng nói xong liền xuống lôi đài, đi vào khu vực trọng tài, ngồi xuống.

    Các đệ tử trẻ tuổi Mạc, Quý, Cừu, Lý cùng bước lên lôi đài, nhất thời pháo hoa bay khắp nơi.

    Trên lôi đài thứ hai, Mạc gia cùng Quý gia đứng đối đầu với nhau. Mạc gia có hai mươi bốn người, Quý gia có hai mươi chín người. So về số lượng, Mạc gia đang ở thế hạ phong.

    Mạc Liên đứng trước đội ngũ nói: “Mọi người lưng tựa lưng, tận lực bảo vệ đồng đội. Phòng ngự trước, rồi tấn công.” Mạc Liên nói xong, hai tay ngưng tụ huyễn lực ném về tổ đội Quý gia, có ý muốn phân tán đội hình bọn họ.

    Quý An Dương của Quý gia sắp xếp đội hình, cho Kiếm sĩ đứng trước, Huyễn sư đứng sau, tấn công Mạc gia. Chỉ chốc lát sau, đội hình hai bên đều rối loạn, người cũng bị phân tán.

    Quý Linh Nhi và Quý An Dương bắt lấy cơ hội, cùng tấn công Độc Cô Thiên Diệp, muốn khống chế nàng từ hai phía.

    Độc Cô Thiên Diệp vận dụng bộ pháp Phiêu Miểu, giống như gian nan tránh né.

    “Phế vật, ta xem hôm nay ai cứu được ngươi!” Quý Linh Nhi nói xong liền tấn công.

    Độc Cô Thiên Diệp giả vờ muốn trốn, trong đám người tránh trái né phải, nhìn như không có quy luật, đều chọn đứng sau lưng người Quý gia, làm hại mỡi lần tấn công đều trúng vào người Quý gia. Có vài người không chú ý đều bị huynh muội Quý Linh Nhi đánh trúng.

    Nhìn thấy người một nhà bị đánh, Quý Linh Nhi nóng nảy, tấn công càng mãnh liệt. Khoảng nửa giờ sau, Độc Cô Thiên Diệp thấy người bị loại kha khá, lắc mình đến trước mặt Quý Linh Nhi, giả vờ té ngã, hai tay thừa cơ bắt lấy vai trái nàng ta, dùng sức, đẩy một cái khiến nàng ta ngã xuống khỏi lôi đài.

    Đến khi được người khác đỡ dậy, Quý Linh Nhi mới ý thức được mình bị loại.

    Độc Cô Thiên Diệp đi đến trước mặt Quý An Dương, né tránh công kích của hắn, dụ hắn đi đến sát biên lôi đài, sau đó chuyển hướng, đứng sau lưng hắn, đá một đá, dễ dàng đá hắn ra khỏi lôi đài.

    Sau đó, có mấy người bị hạ, đến khi còn lại hai mươi người, trọng tài hô ngừng. Bởi vì bị Độc Cô Thiên Diệp làm loạn, Mạc gia vốn ở thế hạ phong lại còn mười một người, trong khi Quý gia chỉ còn lại chín người. Cừu gia còn lại mười hai người, Lý gia còn tám người.

    Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp vẫn còn trên lôi đài, mọi người hết sức kinh ngạc, nhưng cũng chỉ cho rằng nàng may mắn mà thôi.

    Ngày hôm sau, tỷ thí vòng thứ hai.

    Tỷ thí hôm nay chủ yếu là đấu tay đôi, bốn mươi người chia thành hai mươi trận.

    Trước khi tỷ thí, bốn mươi người cùng rút thăm, bốn mươi tờ giấy viết số thứ tự màu đỏ và xanh từ một đến hai mươi.

    Số thứ tự tỷ thí giống nhau tức là đối thủ của mình. Độc Cô Thiên Diệp mở giấy ra, số mười tám. Khi bắt đầu tỷ thí, Độc Cô Thiên Diệp thật sự chuyên tâm xem trận đấu, hiểu biết thực lực của đối phương.

    Trận tỷ thí đầu tiên là giữa Quý gia và Lý gia. Người Quý gia là một Huyễn sư cấp 5 mười tám tuổi. Còn Lý gia là Kiếm sư cấp 6 hai mươi tuổi. Đầu tiên, Quý gia công kích trước, huyễn lực màu cam tấn công vào Kiếm sư đối diện, Kiếm sư tránh đi, rời khỏi phạm vi tấn công của đối thủ, đồng thời phát ra kiếm khí màu cam.

    Huyễn sư Quý gia dùng huyễn lực tạo thành một cái khiên chắn, ngăn chặn kiếm khí, hô: “Cự xỉ hổ!”

    Theo lời triệu hồi, một con bạch hổ dài ba thước xuất hiện trên lôi đài, đỉnh đầu có 8 viên ngọc hình tam giác, Linh thú cấp 8.

    “Rống…” Cự xỉ hổ ngửa mặt lên trời thét dài, sau đó lao tới đối thủ, miệng không ngừng phun ra quả cầu huyễn lực. Kiếm sư cũng không tính buông tha, dây dưa cùng cự xỉ hổ.

    Huyễn sư Quý gia nhìn huyễn thú của mình đấu với đối thủ, thừa dịp đối thủ không chú ý, tấn công một phát đánh đối thủ hạ đài.

    Có huyễn thú giúp đỡ thật sự là ưu thế lớn của Huyễn sư!

    Trận đấu tiếp theo, Huyễn sư đấu với Huyễn sư. Dưới tình huống này, hai bên so huyễn lực ai khô kiệt trước cùng huyễn thú của ai lợi hại hơn. Cũng có Kiếm sĩ đấu với Kiếm sĩ.

    Trận đấu thứ mười hai, Mạc Liên đấu với Quý An Bình của Quý gia. Huyễn sư cấp 4 đấu với Đại huyễn sư cấp 1, kết cục không cần nghĩ nữa.

    “Ha ha… Mạc Liên nhà ngươi nếu không đụng phải An Bình nhà ta, chắc chắn là có hy vọng.” Quý gia chủ cười nói với Mạc Kiếm, nghe như an ủi, lại không dấu được vẻ đắc ý, “Nhưng mà, dù như vậy, Mạc gia muốn đứng đầu bảng, thật sự là có chút khó khăn.”

    “Vẫn chưa đến phút cuối đâu, Quý gia chủ.” Mạc Kiếm khiêm tốn nói.

    Quý gia chủ nghe vậy liền không nói nên lời, lạnh lùng hừ một tiếng, quay đầu nhìn lôi đài.

    Mười bảy trận tỷ thí đã xong, Vương Mãn Vọng tuyên bố: “Trận đấu thứ mười tám, Mạc gia Độc Cô Thiên Diệp đấu với Lý Thiên Hoa của Lý gia.” Nói xong, hắn xuống đài, đi qua bên cạnh Độc Cô Thiên Diệp, gật đầu một cái. Trước khi đi, thiếu chủ đã dặn dò, phải chiếu cố huynh đệ hắn thật tốt. Tuy không biết vì sao thiếu chủ nói Độc Cô Thiên Diệp là nam tử, nhưng chiếu cố nhiều một chút cũng được, bằng không thiếu chủ nhất định sẽ liều mạng với hắn.

    Độc Cô Thiên Diệp lên lôi đài, có chút kỳ quái nhìn Vương Mãn Vọng, nhưng đây không phải là thời điểm suy nghĩ về vấn đề này, nên bỏ qua sau đầu. Nàng nhìn Lý Thiên Hoa đứng đối diện, Huyễn sư cấp 7! Xem như là một trong những tuyển thủ có cấp bậc cao, tuy rằng đối với nàng mà nói thì không là gì, nhưng nàng cũng sẽ thi đấu công bằng.

    “Ngươi nhận thua đi, như vậy ta sẽ tha cho phế vật ngươi một mạng. Bằng không, đến lúc mất đi một tay hay thiếu mất một chân, về sau không gả được thì đừng trách ta.” Lý Thiên Hoa nhìn Độc Cô Thiên Diệp, khinh miệt nói.

    “Phải không? Vậy thử xem!” Độc Cô Thiên Diệp nói xong, vận dụng bộ pháp Phiêu Miểu, công kích Ký Thiên Hoa.

    Lý Thiên Hoa còn chưa kịp ngưng tụ huyễn lực, đã bị một cước của Độc Cô Thiên Diệp đá văng ra khỏi lôi đài.

    Toàn trường lặng ngắt như tờ. Thật lâu sau, “Ào…”, toàn trường sôi trào!

    “Mẹ nó, mắt ta mờ rồi phải không? Hay bị mù rồi?” Người qua đường Giáp nói.

    “Trời ơi! Phế vật A Cửu có phải bị đánh tráo rồi không? Phế vật sao lại như vậy?” Người qua đường Ất sợ hãi kêu rên.

    “Tốc độ của cô ta sao lại nhanh như vậy?” Người qua đường Bính buồn bực.

    “Lần trước ta nhìn thấy cô ta đả bại Quý Linh Nhi của Quý gia đó.”

    “Quý Linh Nhi? Chính là thiên tài mới mười sáu tuổi đã là Huyễn sư cấp 1? Trời đất, nàng ta lại bị A Cửu đánh bại?!”

    ………

    “Không thể tưởng được, phế vật Mạc gia không phải là phế vật, khó trách lại dám xuất trận!” Lý gia chủ chứng kiến người trong gia tộc bị phế vật A Cửu đánh hạ trong một chiêu, chanh chua nói.

    “Ha ha…” Mạc Kiếm cao hứng cười toe toét, “A Cửu nhà ta không phải là phế vật. Bằng không, người bị phế vật đánh bại thì gọi là gì, không phải là không bằng phế vật sao?”

    “Hừ! Nói không chừng là may mắn mà thôi! Nàng ta không có biểu hiện huyễn lực hay kiếm khí gì, chứng minh cô ta không thể tu luyện.” Lý gia chủ nói.

    “Phải không? Lý gia chủ, chúng ta mỏi mắt chờ xem.” Mạc Kiếm không vì lời nói của Lý gia chủ mà tức giận.

    Độc Cô Thiên Diệp xuống lôi đài, đi ngang qua khu vực nghỉ ngơi của Quý gia, Quý Linh Nhi hung hăng trừng mắt nhìn nàng, giống như muốn ăn tươi nuốt sống nàng. Độc Cô Thiên Diệp không chớp mắt đi qua, đối với loại nghé con này, không cần so đo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 17: MỞ TO MẮT CỦA CÁC NGƯƠI RA
    Hai trận đấu sau cũng cũng đã phân thắng bại.

    Trận đấu bán kết kết thúc, Vương Mãn Vọng tuyên bố danh sách người thắng cuộc. Mạc gia có Độc Cô Thiên Diệp và ba đệ tử khác, Quý gia có sáu người, Cừu gia bốn người, Lý gia sáu người.

    Khi trở về, người Mạc gia bao quanh Độc Cô Thiên Diệp, không ngừng nói chuyện với nàng. Tuy mọi người bình thường chán ghét nàng không thể tu luyện làm mất mặt gia tộc, nhưng hôm nay nàng đem lại vinh quang cho gia tộc, chỉ một chiêu đã thắng người của Lý gia, thật trâu nha!

    Đối với lời nói của bọn họ, Độc Cô Thiên Diệp chỉ thỉnh thoảng gật đầu đáp lại, không huởng ứng nhiệt tình nhưng cũng không quá lạnh nhạt.

    Mạc Cúc và Mạc Liên đi phía sau, nhìn mọi người vây quanh Độc Cô Thiên Diệp. Mạc Liên rất vui vẻ, vì muội muội nàng luôn bảo hộ cuối cùng cũng có năng lực bảo vệ mình, hơn nữa lại mang lại vinh quang cho gia tộc.

    Mạc Cúc tức giận bất bình, trừng trừng: “Có gì đặc biệt hơn người chứ, không phải chỉ thắng một trận thôi sao. Cũng chưa phải đứng nhất, kiêu ngạo cái gì chứ?!”

    “Ha ha…” Mạc Liên thấy dáng vẻ của Mạc Cúc, cười khẽ: “Muội ấy thắng Lý Thiên Hoa, hắn đã là Huyễn sư cấp 7, rất lợi hại. Hơn nữa, hiện giờ, chúng ta hy vọng muội ấy đạt vị trí đầu bảng. Bằng không, sản nghiệp của chúng ta ở Kỳ Phong thành khó có thể giữ được.” Địa vị của Mạc gia chúng ta ở đế đô cũng sẽ bị mất đi, Mạc Liên vẫn chưa nói những lời này.

    Khi Độc Cô Thiên Diệp trở về tiểu viện, không nhìn thấy Mạc Phong đâu, nghĩ là hắn đã ra ngoài, nhưng lại nghe thấy âm thanh trong phòng bếp. Nàng đi tới xem thử, liền nhìn thấy Mạc Phong chạy tới chạy lui trong phòng bếp, trên bàn đã có vài món ăn được nấu xong. Nàng đi tới, nếm thử, mùi vị không tệ. Mạc Phong đã đem những nguyên liệu ở Trái đất nấu ra những món ăn rất ngon, tuy không bằng nàng, nhưng so với thức ăn ở đây thì ngon hơn nhiều. Ân, về sau nên tiếp tục bồi dưỡng.

    “Sao hôm nay nấu nhiều món như vậy?” Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    “Tỷ tỷ, tỷ về rồi. Đệ nghe nói tỷ thắng trận, nên muốn chúc mùng một chút.” Mạc Phong cười hì hì.

    Độc Cô Thiên Diệp ngồi vào bàn, vừa ăn vừa nói: “Không phải chỉ mới thắng một trận thôi sao, vậy mà muốn chúc mừng rồi?”

    Bưng bát canh trứng cà chua cuối cùng đặt lên bàn, Mạc Phong ngồi đối diện với nàng: “Đây không phải là ý nghĩa chiến thắng bình thường, đây chính là dấu hiệu tỷ vứt bỏ danh hiệu “phế vật”. Để đệ xem, từ nay, ai dám gọi tỷ là phế vật, hừ, một chiêu đánh bại hắn!”

    Nhất thời, Độc Cô Thiên Diệp cảm thấy quạ đen bay đầy trời…

    Ngày tỷ thí thứ ba, hai mươi người còn mười người. Ngày tỷ thí thứ tư, mười người còn lại năm. Cũng giống như vậy, Độc Cô Thiên Diệp ngại phiền toái, luôn một chiêu đánh bại đối thủ, thuận lời tiến vào danh sách năm người. Mà ba đệ tử kia của Mạc gia lần lượt bị đào thải.

    Ngày tỷ thí thứ năm, trận đấu năm người. Bởi vì còn lại số lẻ, cho nên đấu luân phiên, trực tiếp vào vòng trong. Độc Cô Thiên Diệp may mắn không cần đấu cũng tiến vào danh sách ba người còn lại.

    Đây là may mắn gì vậy nha! Không ít người nhìn trời cảm thán.

    Ngày tỷ thí thứ sáu, các tuyển thủ chỉ còn lại nàng, Quý An Bình của Quý gia và Cừu Tĩnh của Cừu gia, một Kiếm sư cấp 9. Bởi vì vòng trước không đấu, cho nên bây giờ, Độc Cô Thiên Diệp sẽ đấu với Cừu Tĩnh, tranh đoạt vị trí thứ hai, vì huyễn lực của hắn thấp hơn Quý An Bình. Người chiến thắng mới có thể tỷ thí với Quý An Bình.

    Cừu Tĩnh xuất kiếm, nói: “Ta đã xem trận đấu của ngươi, tuy ngươi không biểu hiện cấp bậc, nhưng ta tin tưởng ngươi không phải là phế vật không thể tu luyện. Cho nên, ta sẽ toàn lực ứng phó, ngươi hãy cẩn thận.”

    “Được, ngươi cũng vậy.” Nàng xuất ra chủy thủ, sẵn sàng nghênh chiến. Đối với người tôn trọng người khác, nàng cũng tôn trọng họ.

    Cừu Tĩnh nhanh chóng lao tới, vung kiếm trong tay, một đạo kiếm khí đánh thẳng vào Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp vận khởi Vô tướng thần công, chủy thủ vung lên, thoải mái đánh gãy kiếm khí của hắn, sau đó cũng lao về phía Cừu Tĩnh. Hai người giao nhau giữa lôi đài, Cừu Tĩnh giờ kiếm đâm Độc Cô Thiên Diệp, thân mình Độc Cô Thiên Diệp ngửa ra sau, đồng thời di động chủy thủ trong tay, đỡ kiếm của Cừu Tĩnh. Hai vũ khí chạm vào nhau, phát ra âm thanh keng keng.

    Cừu Tĩnh lui về sau hai bước, trong long có chút kinh ngạc. Kiếm của hắn là Linh khí thượng phẩm, va chạm với chủy thủ của Độc Cô Thiên Diệp, lại bị gãy làm đôi.

    Độc Cô Thiên Diệp thừa cơ tiến công, tay phải nắm chặt chủy thủ, tay trái vận chưởng, thừa dịp Cừu Tĩnh tránh mũi chủy thủ, liền đánh vào ngực hắn.

    “Phốc.” Cừu Tĩnh bị buộc lui lại mấy bước, phun ra một ngụm máu tươi.

    Độc Cô Thiên Diệp lại vận dụng bộ pháp Phiêu Miểu, di chuyển xung quanh Cừu Tĩnh, thỉnh thoảng vận chưởng tấn công.

    Cừu Tĩnh không ngừng dùng kiếm đỡ lấy, dần dần cảm thấy hết sức.

    Độc Cô Thiên Diệp nhân cơ hội tới cạnh hắn, đặt chủy thủ vào cổ hắn, nói: “Ngươi thua.”

    Cừu Tĩnh thu kiếm: “Ngươi thắng.”

    Độc Cô Thiên Diệp cũng thu lại chủy thủ, nói: “Ngươi thật không tệ.”

    Lúc trước, Độc Cô Thiên Diệp thắng trong một chiêu, khiến cho người ta kinh ngạc, bởi vì lực đánh cũng không lớn. Nhưng hôm nay tỷ thí với Cừu Tĩnh, mọi người mới biết được tốc độ và sức mạnh của nàng, cảm thấy vô cùng khiếp sợ.

    Theo lẽ thường, trận tỷ thí của Độc Cô Thiên Diệp và Quý An Bình vốn là ngày mai, nhưng Độc Cô Thiên Diệp ngại phiền phức, yêu cầu tỷ thí ngay.

    Quý An Bình nhìn Độc Cô Thiên Diệp đối diện, nói: “Ta không muốn người khác nói ta thắng không công bằng, giậu đổ bìm leo. Nhưng ngươi đã đắc tội với Linh Nhi, vậy thì đừng trách ta.” Nói xong, Quý An Bình ngưng tụ huyễn lực, sức mạnh Đại huyễn sư cấp 1 đánh về phía Độc Cô Thiên Diệp. Đối với một người từng là phế vật, đây tuyệt đối là nặng tay.

    Mắt thấy huyễn lực càng lúc càng gần Độc Cô Thiên Diệp, mà nàng lại không có một chút phản ứng, Mạc Liên sợ hãi kêu to: “Thiên Diệp, mau nhận thua đi!”

    Chỉ cần nhận thua, trọng tài sẽ ra tay hóa giải công kích.

    Mạc Kiếm ngồi trên thượng vị sống lưng duỗi thẳng, bàn tay nắm chặt tay vịn của chiếc ghế.

    Những người khác cũng vì nàng mà nín thở. Công kích của Đại huyễn sư cấp 1, đây tuyệt đối là muốn mạng nàng!

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn Mạc Liên đứng dưới đài, mắt nàng ta hiện lên sự lo lắng không hề che dấu. Thì ra, nàng ta thật sự quan tâm nàng.

    Nàng nhìn Mạc Liên, nhẹ nhàng nói ra hai chữ “Yên tâm”, sau đó vẫy tay, xuất ra huyễn lực chặn lại công kích của Quý An Bình.

    Nụ cười đắc ý của Quý An Bình cứng đờ, tựa hồ không thể tin được. Nhưng rất nhanh, hắn đã lấy lại tinh thần, hỏi: "Ngươi không có suối nguồn huyễn lực, sao lại có thể phát ra huyễn lực.”

    “Ai nói ta không có?”

    “Vậy vì sao ta không thể nhìn thấy huyễn lực ngươi dao động? Cũng không nhìn ra cấp bậc?” Quý An Bình giống như hỏi lại giống như lầu bầu.

    “Ngươi muốn nhìn cấp bậc của ta? Ta thành toàn cho ngươi!” Độc Cô Thiên Diệp nói xong, năm viên ngọc màu vàng chậm rãi xuất hiện, Đại huyễn sư cấp 5, cao hơn hắn 4 cấp.

    “Đại huyễn sư cấp 5?!” Mọi người há hốc mồm: “Đại huyễn sư cấp 5 mới mười lăm tuổi?”

    “Trời ơi! Thế giới này thật huyền ảo.”

    "Mẹ nó, lão tử ba mươi tuổi rồi mà chỉ đến Đại huyễn sư cấp 1, cái này thật sự không muốn người ta sống nữa mà.”

    “Trời đất ơi, ai dám nói nàng ta là phế vật? Đây mà là phế vật, mọi người nên tự sát đi.”

    Mọi người thét chói tai không ngừng, người Mạc gia toàn bộ trợn trắng mắt. Bọn họ biết rõ nhất, nửa năm trước, Độc Cô Thiên Diệp vẫn không thể tu luyện, mà bây giờ, nàng lại là Đại huyễn sư?!

    Mạc Liên nở nụ cười. Chỉ có nàng biết, Độc Cô Thiên Diệp không còn là phế vật trước kia, chỉ là không ngờ cấp bậc của àng ta cao như vậy, đã bỏ xa nàng.

    Tứ đại tộc trưởng cũng ngây dại như vậy, nhưng cũng hồi phục lại rất nhanh.

    “Thì ra ngài vẫn còn một con át chủ bài. Mạc gia chủ, ngài giấu giếm thật kỹ.” Quý gia chủ kỳ quái nói. Quý gia hắn vốn có thể đứng nhất, không nghĩ tới bị Mạc gia chen ngang.

    “Ha ha… chỉ là đứa nhỏ không hiểu chuyện mà thôi.” Mạc Kiếm cười tủm tỉm, nhưng trong lòng nói thầm: ‘Ta cũng bị con bé dọa mà. Tiểu nha đầu này, trở về liền thu thập con.'

    Trên lôi đài, Quý An Bình hồi lâu mới lấy lại tinh thần, hung tợn nói: “Cho dù cấp bậc ngươi cao hơn ta, hung ngươi cũng thua ta chắc rồi. Ra đây, Lôi Báo!”

    Một con báo màu tím dài ba thước xuất hiện trên lôi đài, trên đầu có ba viên ngọc hình tứ giác, Thánh thú cấp ba. Lôi báo gọi Quý An Bình: “Chủ nhân!”

    Độc Cô Thiên Diệp thấy Quý An Bình triệu hồi huyễn thú, hô: “Tiểu Ngân!”

    Mọi người rất tò mò huyễn thú của Độc Cô Thiên Diệp, nghe thấy nàng triệu hồi, đợi nửa ngày, cũng không thấy huyễn thú gì xuất hiện. Cuồi cùng, bọn họ nhìn thấy một con có nhỏ chỉ lớn hơn bàn tay nằm trong long Độc Cô Thiên Diệp, nhất thời cười vang không ngừng.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn con chó nhỏ trong lòng, mặt giăng đầy hắc tuyến. Tiểu Ngân khi nào thì lại gian manh như vậy chứ? Lại xuất hiện với hình dạng này.

    Quý An Bình nhìn huyễn thú của Độc Cô Thiên Diệp, cười ha ha: “Đây là huyễn thú của ngươi? Không phải ngươi nghĩ huyễn sủng là huyễn thú đó chứ. Lôi Báo, cắn chết bọn chúng cho ta.”

    Độc Cô Thiên Diệp tha Tiểu Ngân xuống, nói: “Chiến đấu đi.”

    Tiểu Ngân nhìn Lôi Báo đối diện: “Chỉ là một con báo nhỏ này. Chủ nhân, ta lập tức giải quyết,” Nói xong, cởi bỏ hình dáng tự vệ, nhất thời, một phong lang màu bạc dài năm thước xuất hiện trên lôi đài, đỉnh đầu có tám viên ngọc hình tứ giác làm mội người chói mắt.

    Đối với người muốn giết mình, Độc Cô Thiên Diệp sẽ không nương tay. Nàng nói với Tiểu Ngân: “Tốc chiến tốc thắng.” Sau đó ngưng tụ huyễn lực, tấn công Quý An Bình.

    Tiểu Ngân gầm lên một tiếng, chạy tới Lôi Báo, chân trước vừa đảo, một cơn gió mãnh liệt thổi về phía Lôi Báo. Sau đó, Tiểu Ngân cắn vào cổ Lôi báo.

    Cấp bậc chênh lệch cộng thêm uy áp làm Lôi báo hành động chậm chạp, bị một trận gió thổi qua, máu tươi chảy ròng ròng, còn chưa định thần đã bị Tiểu Ngân cắn vào cổ. Tiểu Ngân cắn một cái, máu Lôi Báo chảy ra, chỉ chốc lát liền bất động nằm trên đất.

    Bên này, Độc Cô Thiên Diệp không ngừng đổi nơi tấn công, đánh ra huyễn lực. Lúc mới bắt đầu, Quý An Bình còn chống cự được, nhưng về sau, tay chân luống cuống, thỉnh thoảng lại bị đánh trúng. Cuối cùng, Độc Cô Thiên Diệp tới cạnh hắn, vận khởi Vô tướng thần công, đánh vào đan điền hắn.

    “AAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!” Quý An Bình thét lên, thân thể không ngừng run rẩy.

    Trọng tài Vương Mãn Vọng lên đài, ngồi xổm xuống xem xét Quý An Bình, nói: “Mạc gia Độc Cô Thiên Diệp thắng lợi!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 18: TẨY TỦY ĐAN
    “Woa woa woa…” Nghe được trọng tài tuyên bố, đệ tử Mạc gia đứng lên hoan hô. Độc Cô Thiên Diệp thắng, cũng chính là năm nay bọn họ được đứng nhất.
    Bọn họ nhào lên lôi đài, vây quanh Độc Cô Thiên Diệp. Nếu nàng là nam tử, chắc có lẽ giờ này, nàng đã bị bọn họ tung lên trời.

    Quý Linh Nhi lên lôi đài, nhào vào bên cạnh Quý An Bình, chỉ thấy đầy người hắn toàn là máu, nhất là ở bụng. Nàng đưa huyễn lực vào cơ thể hắn, kêu to: “Ngươi phế đi suối nguồn huyễn lực của huynh ấy?!”

    Không khí náo nhiệt nhất thời trầm xuống. Đệ tử Quý gia lên đài, dùng huyễn lực xem thử, nét mặt đều phẫn hận. Phải biết rằng, suối nguồn huyễn lực bị hủy, có nghĩa là người đó không thể tu luyện huyễn lực được nữa.

    “Sao vậy?” Nhìn đám đông trầm lặng trên ôi đài, tứ đại tộc trưởng đi tới.

    “Cha, Độc Cô Thiên Diệp đã đánh nát suối nguồn huyễn lực của đường ca!” Quý Linh Nhi chạy tới bên cạnh Quý gia chủ, chỉ vào Độc Cô Thiên Diệp nói.

    “Mạc gia chủ, chuyện này nên nói thế nào? Hạ độc thủ trong tỷ thí?” Quý gia chủ vừa nghe như vậy, vẻ mặt phẩn nộ nhìn Mạc Kiếm.

    Quý An Bình là thiên tài của Quý gia, là tương lai của Quý gia, lại bị Độc Cô Thiên Diệp phế đi, trên dưới Quý gia đều phẫn hận không thôi.

    “Ha ha… Quý gia chủ, quá trình tỷ thí không tránh khỏi thương tật.” Mạc Kiếm nói, “Lúc trước không phải cũng có người bị thương hay sao?”

    “Những người đó sao có thể đánh đồng với Bình Nhi?”

    “Như thế nào? Người khác có thể bị thương, người Quý gia không thể bị thương sao? Hắn bị thương, chỉ có thể nói hắn không bằng người ta mà thôi.” Đối mặt với sự phẫn nộ của Quý gia chủ, Mạc Kiếm tâm ý nói.

    Quả nhiên, hắn vừa nói xong, Cừu gia chủ cùng Lý gia chủ đều nhìn hắn, sắc mặt thật không tốt.

    Quý gia chủ cũng bị sự tức giận che mờ lý trí: “Người khác ta mặc kệ! Nhưng phế vật Mạc gia ngươi phế đi Bình Nhi, cô ta phải đền mạng!”

    “Nếu A Cửu nhà ta là phế vật, vậy người bị con bé phế thì phải gọi là gì? Thắng thua đã định trên lôi đài, Quý gia các ngươi không nên kéo xuống lôi đài mà nói. Mạc gia ta cũng không phải sợ phiền phức!”

    “Phế vật ngươi, sao dám phế đi đường ca của ta?” Quý Linh Nhi vọt tới trước mặt Độc Cô Thiên Diệp lớn tiếng chất vấn.

    Độc Cô Thiên Diệp lạnh lùng nhìn Quý Linh Nhi: “Đối với một người có ý đồ muốn giết ta, ta cần phải lưu tình sao?”

    Một mình Độc Cô Thiên Diệp rời khỏi quảng trường. Chuyện gì xảy ra tiếp theo, nàng không biết, nhưng nàng tin Mạc Kiếm sẽ thu xếp ổn thỏa.

    Trở về phòng mình, Độc Cô Thiên Diệp lấy ra đan lô bắt đầu luyện đan. Bởi vì cuộc tỷ thí, nàng vẫn chưa có dịp luyện tập. Lần này, nàng luyện đến tối.

    Vào buổi tối, trong tiểu viện của nàng có một vị khách.

    “Đến đây!” Độc Cô Thiên Diệp khoác tay, dựa vào của, nhìn người đang đi vào.

    “Ừ!” Mạc Liên đi tới, nói: “Ta có mang theo rượu.”

    "Lên mái nhà đi.” Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Tìm cái thang, hai người leo lên mái nhà. Mạc Liên lấy ra hai vò rượu, đưa cho Độc Cô Thiên Diệp một vò. Mở ra, hương rược bay tứ phía.

    Khi bắt đầu, hai người đều không nói lời nào, chỉ uống rượu mà thôi.

    Hồi lâu, Mạc Liên mới lên tiếng: “Ngươi là ai?”

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn ánh trăng trên trời, không trả lời, giống như đang trầm tư. Thật lâu sau, nàng uống một ngụm rượu, nói: “Ta là Độc Cô Thiên Diệp.”

    “Không, ngươi không phải muội ấy. Lần trước, sau khi Mạc Cúc đả thương ngươi, ngươi không còn là muội ấy.” Mạc Liên nói, “Từ nhỏ ta đã bảo hộ muội ấy, muội ấy là người như thế nào, ta là người hiểu rõ nhất.”

    “Ha ha… Ta nói ta là “Độc Cô Thiên Diệp”, chứ không nói ta là nàng ta. Ta chỉ là một linh hồn đến từ một thế giới khác. Ở thế giới kia, ta đã chết. Ở thế giới này, nàng ta cũng đã chết. Sau đó, linh hồn của ta nhập vào cơ thể này.”

    Mạc Liên quái dị nhìn nàng, rượu trong miệng cũng quên nuốt xuống.

    Nhìn phản ứng của Mạc Liên, Độc Cô Thiên Diệp khẽ cười một tiếng: “Sao vây? Bị dọa sao?”

    “Ách, có một chút.” Mạc Liên nuốt rượu xuống, nói: “Ta luôn nghĩ sau lại chênh lệch nhiều như vậy. Thì ra thật sự không phải cùng một người. Nhưng, mặc kệ muội là ai, muội cũng là muội muội của ta, là con gái của cô cô.” Dừng một chút, Mạc Liên thở dài: “Haizz… Không biết cô cô bây giờ đang ở đâu.”

    “Ta sẽ tìm được mẫu thân, còn có phụ thân nữa.” Độc Cô Thiên Diệp uống một ngụm rượu lớn, nói.

    “Ừ, chờ muội có thực lực là có thể tìm họ. Hơn nữa, bây giờ, cấp bậc của muội cao hơn ta rất nhiều, về sau không cần ta bảo hộ nữa.” Trong mắt Mạc Liên cón mất mát nho nhỏ.

    “Ha ha… Vậy thì đến lượt ta bảo vệ tỷ. Nhưng mà, ta thấy cấp bậc của mọi người không cao. Không có biện pháp nào có thể đề cao tốc độ tu luyện sao?” Độc Cô Thiên Diệp hỏi. Mà nhớ thiên phú của Mạc Phong cũng không tốt lắm.

    Mạc Liên suy nghĩ rồi nói: “Ta có đọc trong một quyển sách, thời kì viễn cổ từng có Tẩy tủy đan gì đó. Ăn vào hình như có thể tẩy kinh phạt tủy, cải thiện thể chất. Nhưng mà bây giờ không có đan phương.”

    Đan phương viễn cổ? Có lẽ có thể hỏi Đản Đản, Độc Cô Thiên Diệp nghĩ.

    Mạc Liên đi rồi, Độc Cô Thiên Diệp đánh thức Đản Đản, hỏi chuyện Tẩy tủy đan.

    Đản Đản nghĩ nghĩ, nói: “Loại đan dược ngươi nói ta có nghe qua, nhưng ta cũng không biết đan phương. Ta cũng không có sở thích thu thập mấy thứ đó.”

    Lúc này, Đô Đô dùng ý niệm gọi Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp đi vào Luyện yêu hồ, Đô Đô lập tức nhào vào lòng nàng, miệng đầy nước miếng cọ vào quần áo của nàng, mở miệng nói: “Chủ nhân, có lẽ ta biết đan phương của Tẩy tủy đan đó.”

    Độc Cô Thiên Diệp kinh ngạc hỏi: “Ngươi biết?”

    “Ân, chủ nhân trước kia thích luyện đan, tích góp rất nhiều đan phương, chắc ở đó có.” Đô Đô nói xong, dẫn Độc Cô Thiên Diệp tới một căn phòng. Độc Cô Thiên Diệp nhìn căn phòng này, không có gì đẻ nói. Vách cỏ xiêu vẹo, cánh cửa thiếu chút nữa là rơi xuống.

    Lo lắng nhìn căn phòng một hồi, Độc Cô Thiên Diệp đẩy của bước vào. Trong phòng cũng không có gì nhiều, phần lớn là một ít đan phương, còn có đan dược đã được điều chế. Nàng cẩn thận xem xét đan phương, cuối cùng mới tìm thấy quyển “Tẩy tủy đan” nằm trong góc. Xem ra thứ này trước kia cũng không được coi trọng mấy.

    Nàng cầm đan phương, nhìn sơ một chút. Đan dược này cấp bậc không cao, chỉ ngũ phẩm mà thôi, chỉ là dược liệu nằm ngoài dự đoán, quá trình luyện chế cũng không giống bình thường, cho nên dù có đan phương, căn bản cũng không có ai có thể luyện chế được.

    Hỏi đại quản gia Đô Đô, nàng biết mọi dược liệu đều có trong Luyện yêu hồ. Bây giờ, nàng chỉ kém cấp bậc luyện đan mà thôi.

    Nàng đến đây vào tháng sáu, bây giờ là tháng mười hai, bất tri bất giác đã tới đây nửa năm. Nàng đã quyết định tháng chín năm sau đến Học viện đế quốc học tập. Nếu phải đi bộ mà không cần nhờ Thanh Loan, trễ nhất là tháng bảy nàng phải lên đường, cho nên nàng chỉ có thời gian nửa năm để gia tăng cấp bậc luyện đan của mình, hơn nữa phải từ cấp 2 lên cấp 5!

    Độc Cô Thiên Diệp không khỏi cảm thán, nhiệm vụ có chút khó khăn nha!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 19: SANG NĂM MỚI


    Qua tháng mười chính là năm mới. Đây cũng chứng tỏ Độc Cô Thiên Diệp đi vào thế giới này đã nửa năm. Trong nửa năm này, nàng vẫn không biết phụ mẫu cùng Bách Lý Như Yên ở đâu, có khỏe hay không.

    Lúc giao thừa, Mạc Kiếm phái người đến gọi Độc Cô Thiên Diệp tới đại sảnh ăn tiệc tất niên, bị Độc Cô Thiên Diệp cự tuyệt.

    “Chủ nhân chủ nhân, đêm nay ăn thịt nướng đi!” Tiểu Hỏa đậu trên vai Độc Cô Thiên Diệp, sung sướng kêu.

    Mạc Phong chớp to mắt nhìn Độc Cô Thiên Diệp, xem biểu hiện của Tiểu Hỏa và Tiểu Ngân, hắn cũng rất tò mò về món thịt nướng của nàng.

    Đối với việc đây là năm mới đầu tiên nàng đến thế giới này, Độc Cô Thiên Diệp có chút thương cảm. Năm nay không có cha mẹ, không có Bách Lý Như Yên, chỉ có mình nàng. Nhưng nhìn thấy bọn họ hưng phấn, nàng đem thương cảm chôn chặt dưới đáy lòng.

    Lấy ra thịt đã được xiên que, lò nướng, than, vỉ nướng, kẹp gắp. Đặt than vào lò, châm lửa. Sau khi đi sơn mạch Miễn Miễn trở về, nàng đến lò rèn làm một bộ công cụ nướng thịt theo yêu cầu, dù sao nướng thịt trong lửa cũng chẳng ngon gì mấy. Chỉ là lấy mấy món này xong lại chuẩn bị cho tỷ thí, nên nàng chưa có dịp để dùng.

    Đốt lửa xong, Độc Cô Thiên Diệp đặt thịt lên vỉ nướng, thỉnh thoảng rắc muối, hạt tiêu, hoa tiêu, dùng cọ quét mật ong lên mặt thịt, mùi thơm tràn ngập trong không khí, dẫn đến vài tiếng nuốt nước miếng. Ngay lúc mặt thịt chuyển sang màu vàng óng, Độc Cô Thiên Diệp lấy cỏ tư nhiên rải lên, hương vị trong không khí càng nồng hơn. Đặt thịt lên đĩa, Tiểu Hỏa, Tiểu Ngân và Mạc Phong liền nhào tới, bắt đầu ăn thịt.

    “Oa… mùi hương gì vậy? Thật thơm nha!” Thanh âm của Mạc Liên từ sân ngoài vọng vào. Chỉ chốc lát sau, Mạc Kiếm, Mạc Liên cùng Mạc Cúc vẻ mặt không được tự nhiên bước vào.

    Ba người đi tới, nhìn Độc Cô Thiên Diệp nướng thịt, tràn đầy hiếu kỳ. Mạc Liên cầm lấy một xiên thịt, ăn thử, nhất thời nuốt xuống không ngừng.

    “Oa, Thiên Diệp, thịt muội nướng với thịt nướng lúc trước ta ăn thật khác xa nha. Ngon thật đó!” Mạc Liên mở miệng đầy thịt tán thưởng. Nàng đã hiểu được vì sao Mạc Phong và mấy huyễn thú tranh giành kịch liệt như vậy.

    Mạc Kiếm và Mạc Cúc ngửi mùi hương, cũng ăn thử một xiên. Vừa ăn xong, họ liền cảm thấy những thứ họ ăn lúc trước thật sự không đáng tiền.

    “Sao các người lại đến đây?” Độc Cô Thiên Diệp hỏi. “Con không ra đại sảnh ăn tất niên với chúng ta, chúng ta đành phải tới đây. Hừ, may mà chúng ta đã tới, bằng không, món ngon như vậy cũng không được ăn rồi.” Mạc Kiếm cắn nhầm miếng thịt nóng, hô miệng, nói: “Ta nói nè cháu gái, có món gì ngon sao lại quên mất cậu vây?! Cậu rất thương tâm nha!” Mạc Kiếm nói xong, lại làm bộ như muốn khóc.

    Mạc Liên luốn chú tâm vào xiên thịt trong tay, nhìn lại trên bàn đã không còn xiên nào, liền nhìn mấy xiên thịt đang được nướng, nói: “Đúng vậy, muội cũng thật là. Nếu không phải chúng ta tới đây, còn không biết được muội đang hưởng thụ ở đây đâu. Phải không, Mạc Cúc?”

    Mạc Cúc tuy nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp vẫn ngượng ngùng, những vẫn phối hợp gật đầu.

    Độc Cô Thiên Diệp giống như thấy quạ đen bay đầy trời…

    “Chủ nhân chủ nhân, Thanh Loan cũng muốn ăn thịt nướng!” Thanh Loan ở trong Luyện yêu hồ kêu lên. Thịt nướng luôn luôn làm cho Thanh Loan ổn trọng trở nên ngây thơ.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn ba người Mạc Kiếm, ý niệm vừa động, Thanh Loan liền xuất hiện trên vai nàng. Thanh Loan vừa ra, kêu lên một tiếng, bay tới bên cạnh Tiểu Ngân ăn thịt nướng.

    Ba người Mạc Kiếm nhìn ba con thú tranh giành thịt nướng, lại nhìn Độc Cô Thiên Diệp đang bận rộn. Họ đã nhìn thấy Tiểu Ngân, là Thánh thú cấp 8. Dám giành ăn với Thánh thú cấp 8, tin rằng cấp bậc của bọn chúng cũng không thấp.

    Mạc Cúc cẩn thận hỏi: “Chúng nó đều là huyễn thú của muội?”

    Ba cha con nhìn Độc Cô Thiên Diệp, âm thầm hy vọng nàng lắc đầu phủ nhận. Nhưng Độc Cô Thiên Diệp lại đánh tan hy vọng của họ.

    “Đúng vậy. Sao vậy?” Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    Ba người đều lắc đầu, tỏ vẻ không có vấn đề gì, nhưng lại nói thầm trong lòng: 'Người khác chỉ có một hai con huyễn thú, con/muội lại có ba huyễn thú, cấp bậc cao như vậy, đây thật sự là quá đả kích mà. Còn dám không biết xấu hổ hỏi sao vậy?!'

    Thấy mọi người cũng ăn hết thịt, Độc Cô Thiên Diệp lại tiếp tục nướng, lấy ra mấy vò rượu, mọi người cùng nhau uống rượu ăn thịt nói chuyện phiếm, nhìn ba con thú ngươi tranh ta đoạt, rất thích ý!

    “Trước kia là ta không đúng, ta xin lỗi muội, thực xin lỗi.” Mạc Cúc bưng rượu lên, nói với Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp nâng cốc uống hết, tỏ vẻ không để ý. Kỳ thật, nếu không có Mạc Cúc, nàng cũng sẽ không đến thế giới này.

    Nhìn Độc Cô Thiên Diệp uống hết rượu, Mạc Cúc cao hứng ngồi về chỗ của ình, nụ cười tự nhiên hơn rất nhiều.

    “Tiếp theo con có tính toán gì không?” Mạc Kiếm hỏi.

    “Con hẹn vài bằng hữu tháng chín tham gia chiên sinh của Học viện đế quốc. Con muốn đến đó học tập một chút.” Độc Cô Thiên Diệp nói.

    “Ừm, Học viện đế quốc là học viện tốt nhất Đế quốc Mạc Đồng Tư. Tiêu chuẩn chiêu sinh của nó khá cao, nhưng với điều kiện của con, vào đó hẳn là không khó.” Mạc Kiếm nói: “Nếu có thời gian thì về lại Mạc phủ ở Đế đô đi. Ông ngoại và mấy cậu của con nếu biết con có thể tu luyện, không biết sẽ vui vẻ thế nào đâu.”

    “Con biết rồi.” Độc Cô Thiên Diệp đáp. Nàng cũng muốn nhìn thử nơi mẫu thân nàng lớn lên trông như thế nào.

    Nửa đêm…

    Đùng đùng… mấy tiếng, trên bầu trời đầy pháo hoa, báo hiệu năm mới đã tới. Độc Cô Thiên Diệp nhìn trong sân náo nhiệt, hơi nở nụ cười.

    Thời gian tiếp theo, Độc Cô Thiên Diệp hầu như đem hết tinh lực vào việc luyện đan. Tu luyện huyễn lực đã có Đản Đản hấp thu, cho nên nàng cũng không lo tốc độ tu luyện chậm lại. Vô tướng thần công và bộ pháp Phiêu miểu, nàng dành ít thời gian để tập luyện.

    Hiện tại, tiểu viện của Độc Cô Thiên Diệp không có ai đến quấy rầy. Lúc trước, bởi vì tứ đại gia tộc tỷ thí, nàng đứng nhất khiến cho danh tiếng của nàng chấn động, không ai dám làm phiền nàng. Nhưng nàng nghe nói chuyện nàng phế đi nguồn huyễn lực của Quý An Bình đã bị Hội trưởng Công hội Lính đánh thuê Kỳ Phong thành Vương Mãn Vọng đè ép xuống, bằng không, không biết Quý gia sẽ ầm ĩ như thế nào.

    Thỉnh thoảng, Mạc Liên sẽ đến gặp nàng nói chuyện phiếm, nhưng đến vài lần đều thấy Độc Cô Thiên Diệp đang bận việc nên cũng không tới nữa.

    Tiểu viện này nàng giao cho Mạc Phong quản lý. Bây giờ, hắn đã có thói quen mỗi ngày ẫm ĩ với Tiểu Hỏa và Tiểu Ngân thành gà bay chó sủa, hoàn toàn thay đổi.

    Vì để tốt cho việc luyện đan, Độc Cô Thiên Diệp chạy đến sơn mạch Miễn Miễn khế ước với một Hỏa hùng sư, là Thánh thú cấp 5. Có lửa của Hỏa hùng sư, lúc luyện đan, Độc Cô Thiên Diệp có thể khống chế độ lớn nhỏ của lửa, không còn dùng củi lửa keo kiệt nữa.

    Thời gian trôi qua thật nhanh, chớp mắt đã là tháng sáu.

    Trong phòng, Độc Cô Thiên Diệp đặt tay lên đan lô, truyền huyễn lực vào trong, đan dược được kết thành, thu huyễn lực lại, hô: “Liệt Hỏa, thu lửa.”

    Con sư tử bên cạnh há mồm, ngọn lửa dưới đan lô bị nó hút vào.

    Độc Cô Thiên Diệp mở nắp đan lô, bên trong có mười viên đan dược. Nàng lấy đan dược ra, cất vào bình ngọc. Bây giờ, nàng đã có thể thuần thục luyện chế đan dược ngũ phẩm, là lúc nên luyện Tẩy tủy đan rồi.

    Huyễn lực của nàng nhờ kết khế ước với Liệt Hỏa, còn có huyễn lực Đản Đản hấp thụ, hiện tại đã là Đại huyễn sư đỉnh, còn một bước nữa là có thể trở thành Huyễn Vương. mười sáu tuổi đã là Đại huyễn sư cấp 9, nói ra có thể hù chết người đó.

    Mà Tiểu Hỏa và Tiểu Ngân cũng đã trở thành Thần thú, Tiểu Hỏa là Thần thú cấp 2, Tiểu Ngân là Thần thú cấp 1, Thanh Loan tấn chức Thần thú cấp 7, cấp bậc của Liệt Hỏa thấp nhất, nhưng cũng đã là Thánh thú cấp 9.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này