1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Tiểu Thư Phế Vật Thật Yêu Nghiệt - Tác giả: Bồ Đề Khổ Tâm - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 14/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 20: KHÔNG NGỪNG KINH NGẠC

    Tỷ tỷ, tỷ tỷ, hôm nay ở trên đường muội phát hiện ra rất nhiều đồ chơi nha.” Một cô bé bảy, tám tuổi đẩy cửa bước vào, tóc cột thành hai búi, mặc váy ngắn rực rỡ, nhìn gương mặt của nàng, lại có ba phần giống Độc Cô Thiên Diệp.

    “Tiểu Hỏa, hôm nay là ai mang muội ra ngoài?” Độc Cô Thiên Diệp ôm lấy cô bé.

    Tiểu Hỏa bởi vì có huyết mạch Chu tước, khi thăng cấp Thần thú liền biến hóa, lại vì kết khế ước bản mạng với Độc Cô Thiên Diệp có bộ dạng giống Độc Cô Thiên Diệp ba phần. Nàng nói với người ngoài rằng Tiểu Hỏa là cô nhi nàng gặp trên đường, cho nên đưa về. Tiểu Hỏa cũng đổi lại gọi nàng là “tỷ tỷ”. Mà tiểu Ngân không chỉ một lần oán giận Tiểu Hỏa biến hóa sớm hơn mình.

    Bởi vì Tiểu Hỏa tính cách tinh quái, bộ dáng lại đáng yêu vô cùng, cho nên mọi người rất thích nàng, thường xuyên mang nàng đi chơi. Độc Cô Thiên Diệp chỉ yêu cầu nàng một việc, chính là không được tùy tiện phun lửa. Phượng hoàng kim hỏa của nàng, không phải diệt cả khu phố thì cũng không còn người sống.

    Tiểu Hỏa nhìn thấy Liệt Hỏa cùng luyện đan với Độc Cô Thiên Diệp, nét mặt hưng phấn lập tức trầm xuống. Lửa của nàng rõ ràng rất lợi hại, nhưng lại không thể giúp tỷ tỷ.

    Độc Cô Thiên Diệp hôn má Tiểu Hỏa một cái, nói: “Tiểu Hỏa không cần buồn. Lửa của muội quá lợi hại, khi khác cũng có thể giúp tỷ tỷ mà.”

    Tiểu Hỏa được Độc Cô Thiên Diệp hôn, tâm tình như ánh mặt trời.

    Sau đó, Độc Cô Thiên Diệp để Tiểu Hỏa canh giữ trong phòng, nàng tiến vào Luyện yêu hồ, để Đô Đô cung cấp dược liệu dựa theo đan phương của Tẩy tủy đan, nàng ngồi xuống nghỉ ngơi, khôi phục tinh thần lực và huyễn lực.

    Một giờ sau, Độc Cô Thiên Diệp mở to mắt, nhìn dược liệu đã được chuẩn bị tốt, Đô Đô ngồi một bên nhìn nàng. Nàng ôm Đô Đô vào long, hôn lên gương mặt phúng phính nhỏ nhắn, sau đó đứng dậy lấy đan lô, đốt lửa chuẩn bị luyện đan.

    Hai ngày sau, mấy cái lọ bên cạnh Độc Cô Thiên Diệp đã chất cao thành ngọn núi nhỏ, bên trong đều là Tẩy tủy đan nàng luyện hai ngày nay.

    “Vất vả cho ngươi rồi, Liệt Hỏa.” Độc Cô Thiên Diệp vỗ đầu Liệt Hỏa, nói.

    Liệt Hỏa cọ cọ vào tay Độc Cô Thiên Diệp: “Chủ nhân, ta không vất vả.”

    Để Liệt Hỏa ở lại trong Luyện Yêu hồ nghỉ ngơi, một mình nàng ra ngoài. Mới vừa ra đã bị Tiểu Hỏa nhào vào lòng. Có lẽ là vì vừa mở mắt đã nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp, cũng có lẽ là vì khế ước bản mạng, Tiểu Hỏa đặc biệt bám lấy nàng, một ngày không gặp nàng liền không chịu được.

    Độc Cô Thiên Diệp nắm tay Tiểu Hỏa đi vào thư phòng của Mạc Kiếm. Bây giờ, nàng đến cũng không cần thông báo. Gõ cửa, nghe được tiếng đáp lại, nàng bước vào.

    Mạc Kiếm đang kiểm kê sổ sách, ngẩng đầu thấy Độc Cô Thiên Diệp, hỏi: “Có chuyện gì sao?” Cháu gái của y, không có chuyện tuyệt đối không đến tìm.

    “Tình huống kinh tế hiện giờ thế nào rồi?” Độc Cô Thiên Diệp tùy tiện tìm cái ghế ngồi xuống, ôm Tiểu Hỏa hỏi.

    “Lần trước con đứng nhất trong tỷ thí, địa vị của chúng ta được bảo tồn, tiền lời của vài của hàng thực không tệ. Chúng ta có thể điều động nhiều tài nguyên cho bổn gia (bổn gia: là Mạc gia ở Đế đô).” Mạc Kiếm cười nói, “Con tới đây không phải là quan tâm tới vấn đề này chứ?”

    Thả Tiểu Hỏa ra, Độc Cô Thiên Diệp đi tới trước mặt bàn của Mạc Kiếm, dọn sạch mấy thứ trên bàn, vung tay, bình ngọc chất thành núi nhỏ xuất hiện.

    Mạc Kiếm cầm lấy một lọ, mở ra nhìn, không nhận ra đây đan dược gì: “Đây là?”

    Độc Cô Thiên Diệp trở về chỗ ngồi: “Tẩy tủy đan.”

    Cạch… Bình ngọc trong tay Mạc Kiếm rơi xuống bàn, y vội vàng cầm lên, kinh ngạc hỏi: “Tẩy tủy đan? Đan dược thượng cổ Tẩy tủy đan. Tẩy tủy đan có thể cải thiện thể chất, đề cao tốc độ tu luyện?”

    Độc Cô Thiên Diệp gật đầu: “Nhưng con chưa thử qua công hiệu.”

    Mạc Kiếm lập tức đứng dậy, sai người gọi Mạc Liên tới.

    Chốc lát sau, Mạc Liên tới đây, biết được trên bàn là Tẩy tủy đan, nàng cũng kinh ngạc vô cùng.

    “Lần trước ta chỉ thuận miệng nói ra, không nghĩ tới muội thật sự có được.” Mạc Liên cảm thán, “Sao muội có được nhiều như vây?”

    “Tự ta luyện.” Độc Cô Thiên Diệp tùy ý nói, một chút cũng không ý thức được lời mình nói ra dọa người cỡ nào.

    “Con / Muội là Luyện đan sư?” Mạc Kiếm cùng Mạc Liên nhất thời kêu to.

    “Hai người mau đi tìm người đến thử công hiệu của đan dược đi.” Độc Cô Thiên Diệp không muốn thảo luận chuyện mình là Luyện đan sư.

    “Không cần, ta thử xem sao.” Mạc Liên nói xong, lấy một bình ngọc, đổ viên đan dược ra nuốt vào, sau đó ngồi xếp bằng trên ghế. Lúc đầu còn chưa có phản ứng gì. Ngay lúc Độc Cô Thiên Diệp nghi ngờ công hiệu của đan dược, thân thể Mạc Liên bắt đầu thải ra tạp chất màu đen, một mùi hôi tanh phát ra. Vì muốn chứng thực công hiệu của thuốc, Độc Cô Thiên Diệp chịu đựng, tiếp tục đứng trong phòng. Tiểu Hỏa thì đã sớm chạy ra ngoài chơi.

    Sau một canh giờ, Mạc Liên đã bị một lớp bùn bao vây, hương vị thối vô cùng. Dần dần, tốc đọ thải tạp chất chậm lại cho đến khi chấm dứt. Lần này, bạch quang lóe ra, dưới chân Mạc Liên xuất hiện bốn ngôi sao màu cam, từ từ, ngôi sao thứ năm, thứ sáu, thứ bảy lần lượt hiện ra.

    Mạc Liên mở mắt, nhìn tinh nguyệt của mình, lớn tiếng kêu lên: “Cha, Thiên Diệp, huyễn lực của con đã tăng ba cấp.”

    “Bây giờ tỷ cảm thấy thế nào?” Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    “Cảm giác rất nhẹ nhàng. Tạp chất trong cơ thể đều bị thải ra, thân thể có một loại cảm giác nhẹ nhàng. Tạp chất trong kinh mạch cũng bị đào thải, tốc độ hấp thụ huyễn lực nhanh hơn rất nhiều. Trước kia, huyễn lực trong kinh mạch bị chặn, bây giờ đã bị suối nguồn huyễn lực trong đan điền hấp thụ, cho nên thăng ba cấp.” Mạc Liên nói ra cảm thụ hiện tại.

    “Ừ, xem ra hiệu quả không tệ lắm.” Độc Cô Thiên Diệp nói: “Nhưng mà, ta nói này, tỷ có thể đi tắm rửa thường xuyên Độc Cô không?”

    Nghe Độc Cô Thiên Diệp nói xong, Mạc Liên mới phát hiện mình bị nước bùn bao vây, phát ra mùi hôi tanh, nàng quát to một tiếng, chạy ra ngoài.

    Độc Cô Thiên Diệp quay đầu nói với Mạc Kiếm: “Bây giờ, cậu có thể đem đan dược này chia cho các đệ tử. Con muốn xuất phát đi đế đô, ngày mai sẽ lên đường. Đúng rồi, bây giờ Mạc Phong là Luyện đan sư cấp 3, thiên phú của hắn không cần nói nữa, con tính đưa hắn đi Học viện Đế quốc học tập, sau đó thì ở lại bổn gia. Đến lúc đó cậu an bài một chút đi.”

    Thấy Mạc Kiếm đông ý, Độc Cô Thiên Diệp xoay người bước đi.

    Đi tới trước cửa, nàng dừng lai, nói: “Cậu, con sẽ bảo vệ mình thật tốt, cũng sẽ tìm được cha mẹ. Cậu tìm người tin cậy tiếp nhận chuyện làm ăn ở Kỳ Phong thành rồi mang theo các tỷ tỷ trở về bổn gia đi.”

    Khó có thể nghe được lời nói chân tình của Độc Cô Thiên Diệp, trong lòng Mạc Kiếm rất cảm động.

    Trở lại tiểu viện của mình, Độc Cô Thiên Diệp tới trước của phòng của Mạc Phong, nhìn thấy hắn đang nghiên cứu đan phương. Nàng bước vào, nhìn nam hài trước mắt, có chút cảm khái. Tiểu hài tử một năm trước giờ đây cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều.

    “Tỷ tỷ, tỷ tới rồi.” Mạc Phong cảm thấy có người, ngẩng đầu nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp, cười.

    “Ừ.” Độc Cô Thiên Diệp lấy Tẩy tủy đan ra, nói: “Đay là Tẩy tủy đan, chắc đệ cũng đã nghe qua. Đệ ăn nó đi, ta sẽ để Liệt Hỏa canh chừng cho đệ.” Nói xong, nàng gọi Liệt Hỏa ra, rồi đi ra ngoài.

    Dùng ý niệm gọi Tiểu Hỏa, chốc lát sau, nàng đã nhìn thấy bóng dáng nho nhỏ trở lại.

    “Tỷ tỷ, chúng ta đi ra ngoài sao?” Tiểu Hỏa nhào vào lòng Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    Độc Cô Thiên Diệp gật đầu gọi Thanh Loan ra, để nó xuất hiện bản thể, nói: “Ngài mai chúng ta sẽ rời đi, bây giờ đi sơn mạch Miễn Miễn tìm một vài huyễn thú cho Mạc Phong.”

    Trong thời gian một ly trà nhỏ, Thanh Loan mang theo Độc Cô Thiên Diệp đi tới vùng nội vi của sơn mạch Miễn Miễn.

    Bởi vì Mạc Phong là Luyện đan sư, cho nên Độc Cô Thiên Diệp tìm cho hắn một con Hỏa lang, Thánh thú cấp 3. Tuy rằng nó không am hiểu tốc độ tấn công như Tiểu Ngân nhưng các mặt khác cũng không tệ. Chủ yếu là nó có hỏa diễm, có thể giúp hắn luyện đan. Bây giờ, nàng phải rời đi, cấp bậc của hỏa lang muốn bảo hộc Mạc Phong thật sự không đủ.

    Lần này, nàng nên bắt cho hắn một Thần thú. Cuối cùng, nàng chọn một đại địa hùng (con gấu lớn), là Thần thú cấp hai am hiểu công kích và phòng ngự. Có Tiểu Hỏa hỗ trợ, nó lập tức bị thu phục.

    Xong xuôi, Độc Cô Thiên Diệp đến vùng trung vi bắt nhiều huyễn thú một chút, cấp bậc đều là Thánh thú cấp 2, cấp 3. Độc Cô Thiên Diệp thu phục hết tất cả.

    Trở lại tiểu viện, Độc Cô Thiên Diệp nhìn thấy Mạc Phong hồi phục rất tốt, cười cười vui vẻ, từ Huyễn sĩ cấp 8 nhảy lên thành Huyễn sư cấp 3.

    Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp trở về, Mạc Phong chạy tới: “Tỷ tỷ, đệ đã là Huyễn sư cấp 3 rồi, Tẩy tủy đan kia thật thần kì!”

    Độc Cô Thiên Diệp nói: “Nhịn đệ vui vẻ chưa kìa. Về sau, tốc độ tu luyện còn có thể nhanh hơn. Ta bắt huyễn thú cho đệ, mau khế ước đi.”

    Nàng đem đại địa hùng từ Luyện Yêu hồ ra, hai viên ngọc ngũ giác làm hắn chói mắt.

    Ở cùng với Độc Cô Thiên Diệp, Mạc Phong đã có thể nhận ra năng lực biến thái của nàng. Kinh ngạc một chú, hắn tiên lên, nhỏ giọt máu vào giữa trán đại địa hung. Máu tươi thâm nhập, trong chốc lát, khế ước hình thành. Mạc Phong từ Huyễn sư cấp 3 tấn chức Huyễn sư cấp 6, đại đia hung thăng cấp thành Thần thú cấp 3.

    Mạc Phong đã sớm biết rằng kết khế ước ước sẽ thăng cấp nên cũng không quá kinh ngạc, nhưng đại địa hùng thì không bình tĩnh như vậy: "Trời đất, chưa từng nghe nói khế ước có thể thăng cấp nha!!! Sớm biết vậy ta đã không phản kháng làm gì!”

    Sau khi cho Mạc Phong khế ước với Hỏa lang, Độc Cô Thiên Diệp đi tìm Mạc Kiếm, đem huyễn thú đã được thuần phục cho y, để y phân cho các đệ tử trong gia tộc. Y còn chưa kịp kinh ngạc, nàng lại nghênh ngang rời đi.

    Mạc Kiếm triệu tập các đệ tử, phân phát cho bọn họ Tẩy tủy đan và huyễn thú. Nhìn những nét mặt khó tin kia, trong lòng y rốt cuộc cũng cân bằng lại một chút. ‘Hừ, xem đi, cũng không phải chỉ một mình ta kinh ngạc!’

    Kết quả, suốt một đêm, cả Mạc phủ đắm chìm trong hào quang khế ước vào thăng cấp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 21: KHỞI HÀNH
    Cả Mạc phủ đều thăng cấp đã tạo ra chấn động không nhỏ, nhưng cũng không có ai hỏi ra nguyên nhân, tất cả mọi người đều nói năng thận trọng.

    Độc Cô Thiên Diệp đối với chấn động mình tạo ra cũng không có cảm giác gì, bởi vì nàng đã muốn rời đi.

    Hôm sau, vừa tờ mờ sáng, Độc Cô Thiên Diệp nói cho Mạc Phong biết quyết định của mình, cũng nói cho hắn biết việc đến Học viện Đế quốc chiêu sinh, rồi nàng đi tới Công hội Lính đánh thuê.

    “Cửu tiểu thư!” Vương Mãn Vọng nhìn bóng dáng nho nhỏ trong đại sảnh, hành lễ.

    Chỉ là một nử hài thoạt nhìn mới mười hai, mười ba tuổi, nhưng nửa năm trước đã tạo ra chấn động lớn như vậy. Bất quá nàng cũng không tỏ ra sự kiêu ngạo như những thiên tài trẻ tuổi khác, mà rất trầm tĩnh, nửa năm nay cũng không có tin tức gì của nàng được truyền ra. Tâm tính như vậy, về sau có thể vỗ cánh bay cao.

    “Hội trưởng khách khí. Lần này ta đến là để cảm tạ lần trước Hội trưởng đã trợ giúp.” Độc Cô Thiên Diệp đáp lễ.

    “Ha ha… Cửu tiểu thư khách khí rồi. Mời ngồi!” Vương mãn Vọng mời Độc Cô Thiên Diệp ngồi xuống, nói: “Ta phụng mệnh Thiếu chủ, chiếu cố… ách… huynh đệ của người. Cửu tiểu thư không cần khách khí. Huống hồ, cũng là do Quý gia không đúng trước.”

    “Đan Kinh Thiên?” Độc Cô Thiên Diệp có chút sửng sốt. Vốn tưởng rằng chỉ mới gặp nhau một lần, không nghĩ tới hắn lại an bài tốt mọi thứ cho nàng.

    “Ha ha… Đúng vậy. Thiếu chủ nói ngài là huynh đệ của người, ngay cả lệnh bài cũng cho ngài, để cho Công hội Lính đánh thuê bọn ta tùy lúc có thể chuẩn bị tốt cho ngài… ách… kéo bè kéo lũ đi đánh nhau.” Vương Mãn Vọng đối với Thiếu chủ của mình cũng thật bất đắc dĩ.

    “Xì…” Độc Cô Thiên Diệp nhịn không được cười rộ lên. Nàng không nghĩ tới Đan Kinh Thiên vì một chút thịt nướng mà đã làm ra những chuyện không ai nghĩ tới.

    “Tuy là nói như vậy nhưng ta vẫn cảm tạ ngài. Đây là hai viên Tẩy tủy đan, đúng lúc ngài có thể dùng .” Độc Cô Thiên Diệp lấy ra một bình ngọc.

    “Tẩy tủy đan?!” Vương Mãn Vọng kinh ngạc nhìn bình ngọc trong tay Độc Cô Thiên Diệp, nói: “Đây là nguyên nhân khiến cho toàn bộ Mạc phủ đều thăng cấp vào tối qua?”

    Độc Cô Thiên Diệp cười không nói, đưa bình ngọc cho Vương Mãn Vọng, nói: “Ta tin ngài sẽ giữ bí mật cho Mạc phủ. Mặt khác, ta muốn đăng ký Lính đánh thuê, không biết bây giờ có được không?”

    Kiếp trước nàng cũng làm những nhiệm vụ tương tự như.

    “Cửu tiểu thư muốn đăng ký Lính đánh thuê lúc nào cũng được.” Vương Mãn Vọng nói, sau đó giảng giải cho nàng hiểu, “Lính đánh thuê của chúng ta cũng giống như Dong binh đoàn, chia là sáu cấp, từ một đến sáu, vừa mới đăng ký sẽ là cấp 1. Cấp bậc khác nhau, nhiệm vụ tiếp nhận cũng có độ khó khác nhau, theo mỗi nhiệm vụ hoàn thành mà thăng cấp. Bất quá cũng có trường hợp đặc biệt, chúng ta có thể trực tiếp đăng ký Lính đánh thuê cấp 3. Chúng ta sẽ trực tiếp đăng ký cho ngài thành Lính đánh thuê cấp 3, ngài xem được không?”

    Độc Cô Thiên Diệp tiếp nhận lệnh bài lính đánh thuê, cũng giống như lệnh bài ‘Thiếu chủ đánh thuê’, nhưng đơn giản hơn nhiều, bên trên có dấu hiệu cấp 3. Bỏ lệnh bài vào nhẫn không gian, nàng nói: “Có thể, cảm ơn.”

    “Rời khỏi Công hội Lính đánh thuê, Độc Cô Thiên Diệp đi mua một ít đồ dùng hằng ngày, mua thêm một chiếc xe ngựa, rồi rời khỏi cửa bắc Kỳ Phong Thành, đi một đường về hướng bắc. Chiếc xe ngựa này khác với những chiếc xe ngựa thời cổ đại ở Trái đất, tốc độ rất nhanh, không cần đánh xe, tự nó sẽ đi, gặp được nơi không qua được nó mới dừng lại, trần xe ngựa có thể đóng mở.

    Độc Cô Thiên Diệp nằm ngửa trong xe ngựa, mở trần xe ra, miễn cưỡng phơi nắn, Tiểu Hỏa nằm trong lòng nàng, các huyễn thú khác trong hình dạng tự vệ cũng nằm bên cạnh, thích ý không nên lời.

    Đi trên con đường bình nguyên thoáng đảng, ngẫu nhiên đi ngang qua một thị trấn nhỏ, thành thị nhỏ, Độc Cô Thiên Diệp thấy hứng thú sẽ dừng lại xem.

    Đầu tháng bảy, Độc Cô Thiên Diệp đi vào một thành thị lớn - Bạch Thạch thành. Toàn bộ tường thành đều dùng những tảng đá màu trắng xây nên, nên được gọi là Bạch Thạch thành.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn tường thành cao trăm mét, trong lòng cảm thán, công trình này ở hiện đại cũng là một công trình không dễ nha!

    Mọi người đi ngang qua thấy bộ dáng Độc Cô Thiên Diệp ngây ngốc như vậy, khinh bỉ một hồi.

    Xe ngựa được thu vào Luyện Yêu hồ, Độc Cô Thiên Diệp nắm tay Tiểu Hỏa đi tớ cửa thành, bị thủ vệ ngăn lại, nói: “Một người vào thành, một kim tệ.”

    Hả! Chưa từng nghe qua muốn vào thành phải trả tiền nha! Tiểu Hỏa nhất thời phát hỏa, Độc Cô Thiên Diệp ôm lấy nàng, thuận tiện ném hai kim tệ cho thị vệ, xoay người bước đi.

    "Tỷ tỷ, sao tỷ không cho muội thu thập bọn họ một chút?” Tiểu Hỏa tức giận hỏi.

    “Muốn vào thành thị lớn đều phải giao kim tệ, chỉ là khác biệt bao nhiêu mà thôi, không cần phải tức giận. Muội nhỏ như vậy, mà tính tình không nhỏ chút nào.” Độc Cô Thiên Diệp trêu chọc nói.

    “Hừ, muội không phải là chỉ muốn đùa với bọn họ một chút thôi sao?” Tiểu Hỏa ngượng ngùng. Được rồi, nàng thừa nhận, nàng có chút nghẹn họng rồi.

    Độc Cô Thiên Diệp kéo Tiểu Hỏa vào thành, đã xế chiều rồi, nàng thấy một khách điếm, đi vào.

    Tiểu nhị thậy khách tới cửa, nhiệt tình chào đón: “Hai vị ăm cơm hay qua đêm?”

    “Qua đêm.” Độc Cô Thiên Diệp nhìn sơ lược bài trí chung quanh, hoàn cảnh tao nhã, trang hoàng khéo léo, thật không tệ.

    “Hai vị muốn ở loại phòng nào? Phòng bình thường một ngày mười kim tệ, phòng trung đẳng ba mươi kim tệ, phòng thượng hạng năm mươi kim tệ.”

    Độc Cô Thiên Diệp lấy một túi kim tệ đưa cho tiểu nhị: “Chuẩn bị cho chúng ta một gian phòng thượng hạng.”

    Tiểu nhị cầm túi, cất giọng kêu: “Một gian phòng thượng hạng.” Sau đó hắn đưa chìa khóa cho Độc Cô Thiên Diệp, nói: “Lầu ba phòng thứ nhất, hai vị, mời.”

    Lúc này, bên ngoài có hai người một nam một nữ tiến vào, nói với tiểu nhị: “Hai gian phòng thượng hạng.”

    “Xin lỗi tiểu thư, bậy giờ chỉ còn lại một gian phòng thượng hạng.” Tiểu nhị xin lỗi nói. “Cái gì? Chỉ còn một phòng?” Nữ tử kia kêu lên. Nàng chạy tới trước mặt Độc Cô Thiên Diệp, ngạo mạn nói: “Này, ta cho ngươi một trăm kim tệ, đưa phòng ngươi cho bọn ta!”

    Độc Cô Thiên Diệp lạnh lùng nhìn nàng một cái, vòng qua tiếp tục lên lầu.

    “Ngươi đứng lại đó!” Nữ tử kia tiếp tục đuổi theo, bị năm tử đồng hành giữ lại.

    “Muội muội, không thể vô lễ. Dù sao người ta cũng đến trước. Như vậy đi, muội ở phòng thượng hạng, ta ở phòng trung đẳng là được. Dù sao thì cũng chỉ là một đêm thôi mà.” Nói xong, hắn xin lỗi Độc Cô Thiên Diệp: “Xá muội còn nhỏ tuổi, mong cô nương đừng trách.”

    Độc Cô Thiên Diệp gật đầu, liền xoay người rời đi.

    “Ca ca, sao huynh không cho muội lấy lại phòng?” Nữ tử không cam lòng, nói.

    “Muội đó, lúc nào cũng vậy, nếu ngày nào đó gặp người nóng nảy thì thảm rồi. Ngày mai chúng ta còn phải lên đường, thêm một chuyện chi bằng bớt một chuyện.” Nam tử nói xong, liền nói với tiểu nhị: “Mang chúng ta lên phòng đi.”

    Độc Cô Thiên Diệp đi vào phòng, phong cách trang hoàng khá hiện đại, phòng to, có phòng tắm riêng, giường mềm mại, trên trần nhà treo đèn hoa lệ.

    Độc Cô Thiên Diệp thống khoái tắm rửa, leo lên giường lớn ngủ ngay.

    Ngày hôm sau, Độc Cô Thiên Diệp bị Tiểu Hỏa đánh thức.

    “Tỷ tỷ, tỷ tỷ, dậy đi! Mặt trời chiếu tới mông rồi.” Tiểu Hỏa ghé vào người Độc Cô Thiên Diệp, lấy tay nắm mũi nàng.

    “Nói đi, muội muốn làm gì?” Độc Cô Thiên Diệp tỉnh dậy, kéo ngón tay nhỏ bé trên mũi ra.

    “Tỷ tỷ, chúng ta đi dạo phố đi, xem thử Bạch Thạch thành này có tảng đa đen gì đó chơi không.” Tiểu Hỏa hưng phấn nói.

    “Được rồi.” Độc Cô Thiên Diệp bất đắc dĩ rời giường, rửa mặt xong liền dắt Tiểu Hỏa xuống lầu.

    Khi đến lầu hai, nàng đụng phải vị nam tử hôm qua. Nam tử nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp, lễ phép cười cười. Ngày hôm qua không nhìn kỹ, hôm nay, nàng phát hiện hắn tóc ngắn lưu loát, một thân y phục kiếm sĩ hoa lệ, nụ cười kia làm cho người ta có cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái.

    Độc Cô Thiên Diệp đáp lễ, rồi dẫn Tiểu Hỏa xuống lầu ăn sáng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 22: TIỀN CÁC
    Ăn xong bữa sáng, Độc Cô Thiên Diệp và Tiểu Hỏa ra ngoài dạo phố. Đi tới giữa trưa, hai người tới một cửa hàng tên gọi là Tiền các.

    Tiền các này cũng giống như trung tâm mua sắm ở hiện đại vậy, lầu một bán trang phục và trang sức, lầu hai bán dược liệu, lầu ba bán vũ khí, lầu bốn bán đan dược, lầu năm là quán cơm, phía sau còn có bán huyễn thú đã được thuần hóa. Nghe nói đây Đệ nhất thương lâu Đế quốc Mạc Nhĩ Tư.

    Độc Cô Thiên Diệp vừa nhìn vừa cảm thán, ‘chậc chậc, thực hiện đại nha!’

    Nàng và Tiểu Hỏa đi vào lầu ba, một chưởng quầy bước ra chào đón: “Chào khách quan, xin hỏi có thể giúp gì cho ngài?” Độc Cô Thiên Diệp tỏ vẻ mình muốn tùy tiện xem một chút, chưởng quầy nói một câu: “Ngài cần gì có thể gọi ta mọi lúc.” Nói xong liền lui xuống.

    Độc Cô Thiên Diệp cùng Tiểu Hỏa bắt đầu nhìn thoáng qua một chút, Linh khí, Thánh khí có đủ cấp bậc, chỉ là mỗi một món đều đắt vô cùng.

    “Tỷ tỷ, mấy thứ này thật đắt nha! Tỷ cũng luyện vũ khí đi, về sau chúng ta hết tiền thì đi bán vũ khí, rất tốt nha!” Tiểu Hỏa dạo qua một vòng rồi trở về nói với Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp ngẫm lại, thực sự không sai. Nhưng, hình như lúc trước nàng học luyện đan cũng vì nguyên nhân này.

    Dạo qua một vòng, Độc Cô Thiên Diệp nhìn thấy một cái nhẫn ở trong góc, thực bình thường, nhưng giá rất xa xỉ. Hỏi chưởng quầy, nàng mới biết đây là Huyễn giới, dùng để thay đổi giới tính, có thể che dấu thực lực.

    Thay đổi giới tính? Độc Cô Thiên Diệp hứng thú, kêu chưởng quầy lấy ra, đeo thử, chiếc nhẫn được cố định, nàng cảm giác được thân thể thay đổi ngay lập tức, vẫn là ngũ quan xinh đẹp đó, nhưng toát lên vẻ anh khí rất nhiều, vùng ngực cũng bằng phẳng, thậm chí trên cổ cũng xuất hiện một hầu kết nhỏ.

    Chưởng quầy thấy vẻ hứng thú của Độc Cô Thiên Diệp, lại lấy ra một chiếc mặt nà da: “Đây là mặt nạ Bách biến, mang theo nó có thể biến hóa tùy ý, cùng bộ với Huyễn giới. Hai thứ này đều do Hữu Vô đại sư luyện chế.”

    Độc Cô Thiên Diệp mang thử mặt nạ, cảm giác không tệ, cũng không có cảm giác mang cái gì trên mặt. Nàng nghĩ diện mạo gì, mặt nạ liền hiện ra diện mạo đó.

    Chậc chậc, Hữu Vô đại sư này nhất định là người thích gây rắc rối, cho nên mới luyện chế ra những thứ này. Độc Cô Thiên Diệp cảm thán, những thứ này đều là trang bị tất yếu khi làm chuyện xấu, nếu dùng những gương mặt này, rồi lại đổi gương mặt khác, đố ai nhận ra?!

    “Đây là hai món Hữu Vô đại sư mới đưa đến hôm nay, nghe nói chỉ có một bộ.” Chưởng quầy nói.

    “Hữu Vô đại sư này rất nổi danh sao?” Độc Cô Thiên Diệp tò mò hỏi. Chưởng quầy nhìn Độc Cô Thiên Diệp giống như nhìn người ngoài hành tinh, thấy Độc Cô Thiên Diệp quả thật không biết, mới nói: “Hữu Vô đại sư là Tông sư giới Luyện khí sư, hiện tại chỉ có người mới có thể luyện chế được Thần khí hạ phẩm. Nhưng tính tình người rất cổ quái, thay đổi thất thường, có hứng thú mới luyện, cho nên số lượng rất ít, giá xa xỉ. Chiếc nhẫn cùng với mặt nạ này, là lúc sáng Hữu Vô đại sư mới đưa tới, nói là luyện chơi. Bây giờ có lẽ người không còn ở Bạch Thạch thành đâu.”

    Độc Cô Thiên Diệp tháo nhẫn và mặt nạ ra, đưa cho chưởng quầy, nói: “Ta muốn mua hai thứ này, ngươi tính giá đi.”

    “Được.” Chưởng quầy cầm hai thú đi tới bên quầy, nói: “Huyễn giới là hai mươi vạn kim tệ, mặt nạ là mười tám vạn kim tệ, tổng cộng là ba muơi tám vạn kim tệ.”

    Độc Cô Thiên Diệp lấy kim tệ trong nhẫn không gian ra, đưa cho chưởng quầy, nhận lấy nhẫn và mặt nạ. Nhìn thấy kim tệ sắp thấy đáy, Độc Cô Thiên Diệp lại cảm thán lần nữa, hai thứ này thật tốn tiền nha!

    Nhìn lại một gian đan dược, nàng hỏi: “Ở đây các ngươi có mua đan dược không?”

    Chưởng quầy sửng sốt một chút, nói: “Khu đan dược lầu bốn có mua đan dược, mời ngài theo ta.” Tuy rằng hắn cảm thấy nàng tuổi còn nhỏ, không thể nào là Luyện đan sư, nhưng thái độ của hắn càng thêm cung kính.

    Độc Cô Thiên Diệp và Tiểu Hỏa đi theo chưởng quầy lên lầu bốn, nhìn thấy hắn vào chưởng quầy lầu bốn nói chuyện với nhau.

    Hắn nói: “Tiểu thư, vị này sẽ bàn chuyện với ngài, ta đi trước. Chúc ngài ở Tiền các mua bán thuận lợi.” Nói xong, hắn liền hành lễ xuống lầu.

    Chưởng quầy lầu bốn là một nữ nhân hơn ba mươi tuổi. Nàng lễ phép cười nói với Độc Cô Thiên Diệp: “Nghe nói ngài muốn bán đan dược?”

    “Đúng vậy.”

    “Xin mời theo ta. Bán đan dược phải tiến hành trong phòng.” Chưởng quầy nói.

    Đi vào phòng tròn, chưởng quầy nói: “Phiền ngài đặt đan dược lên bàn.”

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn cái bàn nhỏ nhỏ, nói: “Ta thấy đặt dưới đất tốt hơn.” Sau đó, nàng vung tay lên, bình ngọc như một ngọn núi nhỏ xuất hiện đầy đất. Từ khi Luyện Yêu hồ được giải phong ấn, đan dược Độc Cô Thiên Diệp luyện chế vốn không cần dùng để đổi dược liệu.

    Chưởng quầy nhìn thấy nhiều đan dược như vậy, ngẩn người một chút, rồi nói: “Đan dược của ngài số lượng quá nhiều, ta phải mời quản sự đến. Xin ngài chờ một lát.”

    Chưởng quẩy nói xong liền rời đi, chốc lát sau đã trở lại, theo sau là hai người một già một trẻ.

    Lão nhân thần thái sáng láng, nam tử khoảng hai mươi tuổi, trên mặt ra tươi cười ôn hòa, ánh mắt lóe lên tia khôn khéo của thương nhân.

    “Cù quản sự, chính là vị tiểu thư này.” Chưởng quầy nói với lão nhân xong, liền lui ra ngoài.

    Cù quản sự hành lễ với Độc Cô Thiên Diệp, nàng đứng dậy đáp lễ. Hai người cùng nhau ngồi xuống. Nam tử kia ngồi bên cạnh lão nhân.

    “Tiểu thư muốn bán những lọ đan dược này sao?” Cù quản sự hỏi. Thấy Độc Cô Thiên Diệp gật đầu, lão nói: “Đan dược của ngài số lượng khá nhiều, chúng ta cần có thời gian kiểm kê lại một chút.” Nói xong, lão gọi hai chưởng quầy tới, mở từng bình ngọc, cầm một quyển sách bắt đầu tính toán.

    Khoảng nửa canh giờ sau, hai người kia cũng tính xong. Cù quản sự nhìn qua, nói: “Tiểu thư, ở đây có tổng cộng là một nàng tám trăm viên đan dược nhất phẩm, một ngàn ba trăm bốn mươi hai viên đan dược nhị phẩm, chín trăm năm mươi bảy viên đan dược tam phẩm, tám trăm viên viên đan dược tứ phẩm. Bởi vì đan dược của ngài đều là thượng phẩm, chúng ta sẽ tăng giá cao hơn bình thường năm mươi kim tệ, đan dược nhất phẩm ba trăm kim tệ kim tệ, đan dược nhị phẩm sáu trăm kim tệ, đan dược tam phẩm một ngàn kim tệ, đan dược tứ phẩm hai ngàn kim tệ kim tệ, tổng cộng là ba trăm chín mươi vạn hai ngàn hai trăm kim tệ. Ngài xem có được không?”

    Độc Cô Thiên Diệp bị kết quả này dọa, nàng chỉ mới lấy đan dược bình thường ra thôi đó. Hơn nữa, nàng lấy ra cao nhất chỉ là tứ phẩm, nàng vẫn chưa đem đan dược ngũ phẩm ra nha! Bất quá, rât nhanh nàng liền không phục bình tĩnh, nói: “Có thể.”

    Tiếp theo, Cù quản sự lấy ra một thẻ tử tinh: “Đây là thẻ Tử tinh, ngoài trăm vạn là có thể sử dụng. Bên trong đã có ba trăm chín mươi vạn hai ngàn hai trăm kim tệ. Ngài có thể lấy máu nhận chủ, người khác không thể sử dụng được.”

    Độc Cô Thiên Diệp nhận thẻ, lấy máu nhận chủ, nhìn một chút rồi thu vào nhẫn không gian. Cái này thì cũng giống như thẻ ngân hàng ở kiếp trước thôi, hơn nữa so với cái đó còn tiện lợi hơn nhiều.

    “Tỷ tỷ, muội đói bụng, chúng ta đi ăn cơm đi.” Tiểu Hỏa chạy vào, nói với Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp cũng cảm thấy đói bụng, cáo từ Cù quản sự, chuẩn bị rời đi.

    “Tiểu thư, xin chờ một chút.” Nam tử gọi Độc Cô Thiên Diệp lại. Thấy nàng nhi hoặc nhìn hắn, hắn chắp tay nói: “Ta là Thiếu chủ Tiền các Cù Khiếu Thiên, không biết có thể hỏi phương danh của cô nương?”

    Thiếu chủ?! Độc Cô Thiên Diệp bị Tiểu Hỏa lôi kéo ra ngoài, nàng dừng lại nói: “Độc Cô Thiên Diệp.”

    “Độc Cô tiểu thư, chúng ta muốn giao dịch với ngài, về sau ngài muốn bán đan dược, nếu có thể, Tiền các chúng ta luôn nhận lấy. Chúng ta có thể tăng cao hơn năm mươi kim tệ mỗi viên như hôm nay.” Cù Khiếu Thiên nói.

    “Có thể.” Độc Cô Thiên Diệp nói. Đan dược bán được ai lại không bán, hơn nữa, nàng rất vừa lòng nơi này. Chuyện đôi bên cùng có lợi sao lại không làm?

    Cù Khiếu Thiên lấy ra một cái thẻ, nói: “Đây là thẻ khách quý của chúng ta, dùng thẻ này ở Tiền các có thể bán được giá cao hơn người bình thường, mua đồ ở tiền các cũng chiết khấu 85%.”

    Độc Cô Thiên Diệp bỏ thẻ vào nhẫn không gian.

    “Tối nay Tiền các có hội đấu gia, Độc Cô tiểu thử có thể đến xem một chút.” Cù Khiếu Thiên nói.

    “Phải có yêu cầu gì?” Độc Cô Thiên Diệp hỏi. “Tài sản trăm ngàn, hoặc có thứ gì đó muốn bán đấu giá."

    “Ừ, ta đã biết.” Nói xong, nàng chuẩn bị nắm tay Tiểu Hỏa rời đi.

    Thấy nàng sắp đi, Cù Khiếu Thiên đột nhiên hỏi: “Chúng ta có phải xem như là bằng hữu không?” Tuy nhìn hắn có vẻ ôn hòa, nhưng rất ít khi chủ động kết giao bằng hữu. Độc Cô Thiên Diệp cho hắn cảm giác rất tốt, để cho hắn muốn kết giao với nàng.

    Độc Cô Thiên Diệp ngẩng đầu, nói: “Hiện tại chúng ta có quan hệ lợi ích. Hơn nữa, ta không cần bằng hữu, ta muốn đồng đội có thể kề vai chiến đấu, có thể để ta yên tâm giao phó phía sau lưng cho người đó. Cáo từ.” Nói xong, nàng liền kéo Tiểu Hỏa rời đi.

    “Đồng đội kề vai chiến đấu, yên tâm giao phó phía sau lưng.” Cù Khiếu Thiên nhìn Độc Cô Thiên Diệp, thì thào nói.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 23: HỘI ĐẤU GIÁ
    Độc Cô Thiên Diệp mang Tiểu Hỏa lên lầu năm ăn cơm, thuận tiện hỏi địa điểm của hội đấu giá.

    Lúc ăn cơm, Tiểu Hỏa bĩu môi nói không ngon bằng thức ăn Độc Cô Thiên Diệp nấu, thậm chí không ngon bằng Mạc Phong. Độc Cô Thiên Diệp buồn cười xoa đầu nàng.

    Hai người ra ngoài dạo một chút, sau đó trở về khách điếm. Độc Cô Thiên Diệp đưa Tiểu Hỏa và Luyện Yêu hồ, mình thì thay nam trang, đeo huyễn giới, mang mặt nạ, nhanh chóng biến hóa trở thành một mỹ thiếu niên.

    Độc Cô Thiên Diệp lại đi vào Tiền các, nói có vật muốn bán đấu giá. Chưởng quầy dẫn đường, nàng đi xuống tầng ngầm. Đi tới một căn phòng, chưởng quầy gõ cửa một cái, sau đó đẩy cửa mời Độc Cô Thiên Diệp vào.

    Độc Cô Thiên Diệp bước vào, nhìn thấy phía sau cái bàn là một đại thúc trung niên, đang nghiêng cứu một món vũ khí.

    Cảm thấy Độc Cô Thiên Diệp bước vào, y ngẩng đầu lên, hỏi: “Ngươi có gì muốn bán đấu giá?”

    Độc Cô Thiên Diệp lấy ra một lọ Tẩy tủy đan đưa cho y.

    Y cầm lấy, nghiên cứu nửa ngày cũng không biết đây là gì, đành phải hỏi: “Đây là?”

    “Tẩy tủy đan.”

    “Tẩy tủy đan?!” Đại thúc kinh hô một tiếng, sau đó rất nhanh liền trấn định trở lại, đứng dậy kéo một sợi dây thừng màu đỏ sát tường.

    Chốc lát sau, một lão nhân thần thái sáng láng đi tới.

    “Đại sư, vị tiểu ca này đưa một lọ đan dược tới bán đấu giá, nói là Tẩy tủy đan.” Đại thúc đứng dậy nói.

    “Tẩy tủy đan?! Mau đưa ta xem!”

    Lão nhân nhận cái lọ, đỏ đan dược ra, năm viên đan dược màu rám nắng xuất hiện trước mặt lão.

    Lão cầm đan dược lên nghiên cứu một hồi, sau đó mới nói: “Là Tẩy tủy đan, thật sự là Tẩy tủy đan viễn cổ! Người trẻ tuổi, sao ngươi có được đan dược này?”

    “Trong lúc vô tình có được.” Độc Cô Thiên Diệp tùy ý nhún vai, “Thế nào, Tiền các còn muốn quản lai lịch của vật phẩm bán đấu giá?”

    Biết được lời nói của mình có chút không thích hợp, lão nhân nói: “Ta sinh thời còn có thể nhìn thấy Tẩy tủy đan, thật sự không uổng kiếp này. Cảm tạ ngươi, người trẻ tuổi. Chúng ta quy định cho ngươi giá sàn năm trăm vạn kim tệ, thế nào?”

    Độc Cô Thiên Diệp bị lão nhân ra giá làm cho hoảng sợ. Năm viên tẩy tủy đan giá thấp nhất là năm trăm vạn kim tệ? Độc Cô Thiên Diệp cảm thấy đan dược mình luyện chế thật thuận tiện. Đương nhiên, đây cũng là bởi vì Tẩy tủy đan có thể cải thiện thể chất tu luyện quá mức nghịch thiên, hơn nữa đã muốn tuyệt thế.

    Nàng khôi phục tinh thần, gật đầu: “Có thể.”

    “Nhanh đi báo cho quản sự đem vật phẩm cuối cùng đêm nay đổi thành Tẩy tủy đan.” Lão nhân thấy Độc Cô Thiên Diệp đáp ứng, xoay người nói với đại thúc, sau đó lấy ra thẻ tử tinh: “Trong đây có năm trăm vạn kim tệ, sau khi bán đấu giá, chúng ta sẽ lấy 10% phí thủ tục. Tối nay, chúng ta sẽ sắp xếp một gian phòng thượng hạng để ngươi xem đấu giá.”

    Cũng rãnh rỗi, Độc Cô Thiên Diệp đi theo một chưởng quầy đi vào một gian phòng quan sát. Đó là một căn phòng ở lầu ba, thiết kế độc đáo làm cho nàng có thể nhìn thấy rõ ràng mọi thứ bên ngoài, nhưng bên ngoài lại không nhìn thấy bên trong.

    Theo đó, tiểu nhị đưa lên trái cây liền lui xuống.

    Độc Cô Thiên Diệp ở trong phòng quan đánh giá toàn bộ phòng đấu giá một chút. Toàn bộ đại sảnh hình cung, phía trước là bục đấu giá, lầu một là đại sảnh, có hơn một ngàn ghế dựa. Lầu hai phân phòng, nhưng lại nhỏ hơn lầu ba rất nhiều, có thể thấy được độ rộng nhỏ hơn rất nhiều. Lầu ba là phòng khách quý, có mười phòng, rộng lớn, thoải mái hơn nhiều, trần nhà treo đèn chói lọi hoa lệ.

    Độc Cô Thiên Diệp ở trong phòng ngủ một lát, nàng không biết lúc nàng ngủ, chuyện vật phẩm đấu giá của Tiền các đổi thành Tẩy tủy đan lan truyền ra ngoài, đã tạo nên song to gió lớn ở Bạch Thạch thành. Rất nhiều người vốn không định tham gia hội đấu giá đều khẩn cấp gom góp tài sản kéo đến.

    Lúc chạng vạng, người tham hội đấu giá ùn ùn kéo tới.

    “A, Hàn gia chủ cũng đến sao?”

    “Ngưu huynh cũng đến à? Mời !”

    “Vương gia chủ, đã lâu không gặp !”

    ……

    Ngoài đại sảnh rất nhanh đã đầy người, các phòng ở lầu hai cũng sáng đèn. Lầu ba ánh sáng thưa thớt chỉ có bốn phòng. Nhìn dưới sân rộn ràng náo nhiệt, Độc Cô Thiên Diệp nghẹn họng nhìn trân trân. Cảnh tượng này thật sự là quá đồ sộ nha! Nàng không biết có rất nhiều người đến vì Tẩy tủy đan. Mọi người không mua được thì nhìn một cái cũng mãn nguyện.

    Rất nhanh, một nữ tử bước lên trên đài bán đấu giá, khuôn mặt tinh xảo, mặc y phục bó sát không tay, đường cong động lòng người phô bày ra tất thảy, đẹp không tỳ vết, nhất là từng nụ cười nhăn mặt đều mang đến một loại quyến rũ phong tình.

    Người chủ trì dưới đài nói: “Chào mọi người. Hoan nghênh các vị đã đến tham gia hội bán đấu giá lần này. Ta là Cù Yêu Yêu, rất hân hạnh được chủ trì hội bán đấu giá lần này. Trước khi bước vào hội bán đấu giá, vẫn là nên nói quy tắc cũ một chút. Hội trường có một Huyễn tôn, bảy Huyễn hoàng và các thủ hộ Huyễn tông, cam đoan vật phẩm bán đấu giá an toàn.”

    Người thường xuyên tham gia hội đấu giá đã thành thói quen, nhưng người giống Độc Cô Thiên Diệp lần đầu tham gia thì vô cùng kinh ngạc. Không hổ là Đệ nhất Thương lâu Mạc Đồng Tư. Độc Cô Thiên Diệp cảm thán. Cù Yêu Yêu nhìn toàn trường, cười ní: “Lời vô nghĩa không nói nhiều nữa, bây giờ chúng ta bắt đầu vật phẩm bán đấu giá đầu tiên của tối nay.”

    Lúc này, một nữ tử đi giữa hai Huyễn hoàng bưng một cái bàn lên. Cù Yêu Yêu cởi bỏ tấm vải, mọi người nhìn thấy đó là một thanh chủy thủ màu đen.

    Cù Yêu Yêu giới thiệu: “Đây là thanh chủy thủ của thích khách chi vương đã biến mất năm trăm năm trước, tin tưởng mọi người đều biết, nó là Linh khí thượng phẩm. Giá thấp nhất là năm mươi vạn kim tệ, mỗi lần kêu giá không dưới một vạn.

    Cù Yêu Yêu nói xong, bên dưới đã có người bắt đầu ra giá: “Năm mươi lăm vạn.”

    “Năm mươi bảy vạn.”

    “Sáu mươi vạn.”

    ……

    Nghe được bên dưới tăng giá liên tục, Độc Cô Thiên Diệp nhất thời cảm thấy kim tệ là rau cải trắng.

    Cuối cùng, thanh chủy thủ bị người ta mua được với giá 120 vạn.

    Tiếp theo, nữ tử lại bưng lên một cái bàn, có một chiếc hộp. Cù Yêu Yêu mở hộp ra, bên trong có một hạt châu màu sắc rực rỡ to bặng nắm đấm. Cù Yêu Yêu nói: “Đây là một hạt châu kỳ lạ, đại sư của chúng ta không nhìn ra là vật gì. Hạt châu này giá thấp là một vạn, tăng giá không giới hạn.”

    Nhìn thấy hạt châu, rất nhiều nữ hài tử kêu lên: “Oa, hạt châu thật đẹp!”

    “Ta muốn lấy về làm vòng cổ.”

    “Trời ơi, sao lại có hạt châu xinh đẹp như vậy chứ?!”

    ……

    Độc Cô Thiên Diệp ngồi nhìn, nàng đối với vật này không có chút cảm giác nào. Đột nhiên, nàng cảm thấy Đản Đản nhanh chóng xoay tròn hình như rất hưng phấn.

    “Đản Đản, sao vậy?” Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    “Lấy nó, nhất định phải lấy được nó.”

    “Ngươi muốn?”

    “Ừ.”

    Lúc này, bên ngoài, giá đã tăng lên đến mười vạn kim tệ.

    Độc Cô Thiên Diệp hô: “Hai mươi vạn.”

    Xôn xao… Dưới lầu ồ lên, tăng đến gấp đôi rồi. Một hạt châu không rõ lại lịch lại có giá hai mươi vạn kim tệ?!

    “Ba mươi vạn.” Lầu hai có một người hô.

    “Năm mươi vạn.” Độc Cô Thiên Diệp hô tiếp.

    Bên ngoài nhất thời lặng ngắt như tờ. Mọi người đều bị Độc Cô Thiên Diệp dọa. Tuy nói năm mươi vạn kim tệ là không nhiều lắm, nhưng đối với một hạt châu không rõ lai lịch, đây thật sự không đáng giá.

    “Năm mươi vạn, còn có ai ra giá cao hơn nữa không? Năm mươi vạn lần thứ nhất, năm mươi vạn lần thứ hai, năm mươi vạn lần thứ ba.” Cù Yêu Yêu gõ búa một cái, nói: “Thành giao, hạt châu này thuộc về vị khách quan lầu ba phòng thứ nhất.”

    Rất nhanh, hạt châu được đưa đến phòng Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp lấy thẻ tử tinh, lấy ra năm mươi vạn cho người đó, sau đó cầm hạt châu nhìn nhìn: “Đản Đản, ta không biết nó có gì đặc biệt nha.”

    Tiểu Hỏa hóa thành tiểu hài tử, ngồi trong long Độc Cô Thiên Diệp, nói: “Quả cầu này có hương vị giống Đản Đản ca ca nha, nhưng mà không nồng đậm như Đản Đản ca ca.”

    Đản Đản nói: “Đây là khí hỗn độn ngưng tụ thành hạt châu, không nghĩ tới đã lâu như vậy rồi mà không bị tiêu tán. Ta hút nó vào, có thể giúp ta khôi phục thần lực.”

    “Thật sự?! Chúng ta nhặt được bảo vật rồi!” Độc Cô Thiên Diệp cao hứng bỏ hạt châu vào nhẫn không gian, nói: “Chốc nữa tìm thời gian hấp thụ nó.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 24: VẬT PHẨM GIÁ TRÊN TRỜI
    Bên ngoài, việc bán đấu giá vẫn còn tiếp tục, đan dược cao phẩm, dược liệu quý, huyễn khí, khoáng thạch hi hữu,… Cái gì cũng có. Càng về sau, vật phẩm càng hi hữu, giá bán ra cũng càng cao.

    Nhưng vẫn còn nhiều người ở lầu hai không tham dự, lầu ba trừ Độc Cô Thiên Diệp mua hạt châu, những người khác cũng không có động tĩnh. Mọi người đều chờ vật gì đó.

    “Tỷ tỷ, thật nhàm chán nha!” Tiểu Hỏa nằm rạp trên bàn, miệng cắn trái cây.

    “Ừ, đúng là hơi nhàm chán!” Độc Cô Thiên Diệp cũng nằm rạp xuống bàn, nhìn người bên ngoài kêu la đến mặt đỏ tai hồng.

    “Vật phẩm đấu giá lần này vốn là vật cuối cùng, nhưng đã thay đổi vào giờ cuối. Nó là Thần khí hạ phẩm Hỏa diễm đao.” Cù Yêu Yêu kêu lớn, tạo nên tiếng động xôn xao lớn. Cù Yêu Yêu chờ bên dưới tĩnh lặng lại, nói: “Thanh đao này có thể tăng lực công kích của Kiếm sĩ lên 30%. Nếu đối chiến với Kiếm sĩ đồng cấp bậc, người có thanh đao này sẽ nhất định thắng lợi. Đây tương đương với một sinh mạng.”

    Đại sảnh lại lần nữa ồ lên. Tăng 30% lực công kích, quả nhiên là thần khí!

    “Đao tốt không nói nhiều, giá thấp nhất là một trăm vạn kim tệ, mỗi lần kêu giá không dưới mười vạn.”

    Cù Yêu Yêu vừa dứt lời, lập tức có người báo giá: “Một trăm ba mươi vạn.”

    “Một trăm năm mươi vạn.”

    “Hai trăm năm mươi vạn.”

    “Ba trăm vạn.” Lầu hai bắt đầu báo giá.

    “Ba trăm hai mươi vạn.”

    ……

    Thần khí, thật sự là thần khí, tiêu phí bao nhiêu cũng đáng!

    Lầu hai không ngừng kêu giá, ngay cả lầu ba cũng bắt đầu báo giá. Khi giá đấu vượt qua con số năm trăm vạn, thanh âm kêu giá ít dần. Cuối cùng, thanh đao được phòng thứ nhất lầu hai mua được với giá tám trăm vạn.

    Cuối cùng, một nữa tử bưng một cái bàn lên, bên cạnh là một Huyễn tôn bảo hộ. Cù Yêu Yêu lấy khăn ra, mọi người nhìn thấy năm bình ngọc. Nhất thời, mọi người đều biết trọng điểm của đêm nay đã xuất hiện.

    Khẩu khí Cù Yêu Yêu hưng phấn nói: “Đây là vật phẩm cuối cùng của đêm nay, năm viên Tẩy tủy đan. Mọi người đều biết công hiệu của nó, tẩy kinh phạt tủy, cải thiện thể chất, đề cao tốc độ tu luyện, đã thất truyền từ lâu. Hiện tại, nó lại xuất hiện trước mặt chúng ta. Đại sư của chúng ta đã xem xét, đây quả thật là Tẩy tủy đan. Mỗi viên quy định một trăm vạn kim tệ, mỗi lần báo giá không dưới năm vạn. Hiện tại, bắt đầu đấu giá viên thứ nhất."

    “Một trăm hai mươi vạn.”

    “Hai trăm vạn.”

    “Hai trăm năm mươi vạn.”

    ……

    Các phòng ở lầu hai báo giá không ngừng, lúc này, lầu ba sáng đèn, một âm thanh ngạo mạn truyền ra: “Tám trăm vạn, ai dám tranh với Phong gia Đế đô ta?”

    Phong gia? Độc Cô Thiên Diệp nhìn căn phòng đối diện, ánh mắt híp lại.

    “Chín trăm vạn. Tẩy tủy đan này Thần điện chúng ta muốn đã lâu.” Một phòng khác ở lầu ba truyền đến một thanh âm lạnh như băng.

    “Một ngàn vạn. Các chủ Ám các chúng ta nói muốn mua về ăn chơi.” Bên cạnh phòng Độc Cô Thiên Diệp truyền đến âm thanh lười biếng.

    Bọn họ tự nói ra thân phận, đại sảnh bên dưới kinh hãi che miệng. Ai dám tranh với Thần điện, Ám các?

    Huyễn Nguyệt đại lục trừ bỏ Công hội Luyện đan sư, Công hội luyện khí sư, Công hội lính đánh thuê, Công hội Thuần thú sư, còn có Thần điện trải rộng toàn bộ đại lục. Thần điện chủ yếu tuyên truyền thần của huyễn lực, thu thập tín ngưỡng. Mà Ám các mới phát triển ở đại lục mấy năm nay, mặc kệ là Huyễn sư hay Kiếm sư, đều am hiểu con đường sát thủ. Ám các nhanh chóng quật khởi, song song với mấy thế lực khác.

    “Ám các các ngươi muốn đối đầu với Thần điện chúng ta?” Người kia lạnh lùng hỏi.

    “Không dám. Chẳng qua là Các chủ chúng ta muốn thứ gì thì phải có được, bất chấp tất cả. Ngưu Viêm ngươi muốn, có thể tiếp tục tăng giá.”

    Ngưu Viêm muốn tiếp tục kêu giá, nhưng bị người bên cạnh kéo lại: “Ám các xử sự tàn nhẫn, chũng ta lần này không có nhiều người. Phía sau vẫn còn bốn viên, viên này cứ cho bọn họ.”

    Ngưu Viêm nhìn bình ngọc trên đài, khóe miệng giật giật, cuối cùng là trầm mặc.

    “Một ngàn vạn lần thứ nhất. Một ngàn vạn lần thứ hai. Một ngàn vạn lần thứ ba. Viên tẩy tủy đan đầu tiên này thuộc về Ám các.” Nhìn người trên lầu không lên tiếng nữa, Cù Yêu Yêu tiếp tục gọi giá, cuối cùng giải quyết dứt khoát.

    Nghe được hai chữ “Thần điện”, không hiểu sao Độc Cô Thiên Diệp cảm thấy trong lòng có một loại mâu thuẫn. Nhưng nàng hình như chưa từng tiếp xúc với Thần điện?

    Nghĩ cũng lười, nàng gọi phục vụ bên ngoài, nói thầm vài câu rồi cho hắn ra ngoài.

    Phục vụ xuống lầu, chạy tới đài bán đấu giá, nói với quản sự vài câu. Quản sự gọi Cù Yêu Yêu xuống. Chốc lát sau, Cù Yêu Yêu lại lên đài, sắc mặt có chút kỳ quái, nhưng cũng khôi phục rất nhanh.

    “Các vị, chủ nhân của Tẩy tủy đan nói đấu giá quá chậm, cho nên quyết định bốn viên còn lại bán chung một lần.” Lời nói của Cù Yêu Yêu làm đại sảnh nổi sóng thần. Rất nhiều người nghĩ phía sau còn bốn viên đan dược, lúc trước mới không tham gia đấu, bây giờ lại nói bốn viên bán chung, mọi người đều nóng nảy.

    Lầu ba phòng đối diện.

    “Thiếu gia, làm sao đây? Tiền chúng ta mang căn bản không mua nổi bốn viên Tẩy tủy đan.” Phong Ly nói với Phong Dịch.

    “Chúng ta có bao nhiêu kim tệ?” Phong Dịch hỏi.

    “Tin tức chúng ta nhận được khá trễ, chỉ gom góp được ba ngàn vạn.”

    “Hừ, không nghĩ tới muốn chơi một chút, lại để ta đụng phải Tẩy tủy đan. Đan dược này chúng ta nhất định phải lấy được. Mua không được, chúng ta nghĩ cách khác.” Phong Dịch nói.

    “Vâng.”

    Trong phòng của Ám các, một nam tử mặc trường bào màu tím nằm trên ghế quý phi, đôi mắt đào hoa híp lại. Nghe được lời nói của Cù Yêu Yêu, đôi mắt mở ra rồi híp lại, lẩm bẩm nói: “Bán chung một lần? Rất thú vị!”

    Một nam tử khác trừng nam nhân kia: “Là rất thú vị, nhưng sao nói ra từ miệng ngươi, liền trở nên rất tốt?"

    “Được rồi, bây giờ chúng ta bắt đầu đợt đấu giá cuối cùng, bốn viên Tẩy tủy đan, giá thấp là bốn trăm vạn, mỗi lần ra giá không dưới hai mươi vạn.” Cù Yêu Yêu nói xong, nện búa xuống.

    Độc Cô Thiên Diệp ở trong phòng của mình, nhìn mọi người bên ngoài gần như điên cuồng. Ai, nếu bọn họ biết mọi người trong Mạc phủ ở Kỳ Phong thành đều ăn Tẩy tủy đan, không biết có điên cuồng như vậy hay không? Ừ, có lẽ là sẽ điên cuồng truy tìm tung tích của nàng.

    Nghĩ đến việc mình có khả năng bị truy đuổi, Độc Cô Thiên Diệp cảm thấy vô cùng may mắn khi mua được huyễn giới và mặt nạ.

    “Những người này thật ngu ngốc!” Tiểu Hỏa vui vẻ ngồi trên ghế.

    “Ha ha… đó là bởi vì vật hiếm có thì càng quý giá!” Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Cuối cùng, Tẩy tủy đan bị Công hội Luyện đan sư mua được với giá một triệu hai ngàn vạn. Luyện đan sư có tiền, ai cũng biết, huống chi là Công hội Luyện đan sư? Bất quá, nếu bọn họ muốn nghiên cứu công thức luyện chế đan dược thì hơi khó khăn. Dù sao quá trình luyện chế cũng không phải người bình thường có thể nghĩ ra.

    Hội đấu giá kết thúc, Tiểu Hỏa lại hóa ra hình dáng tự vệ. Độc Cô Thiên Diệp được mời đén căn phòng xem xét lúc trước, vẫn là vị đại thúc kia tiếp đãi nàng.

    “Năm viên Tẩy tủy đan, tổng cộng một triệu ba ngàn vạn, bỏ qua năm trăm vạn giá quy định và tiền thủ tục, còn lại một triệu một ngàn hai trăm năm mươi vạn, chúng ta đã đặt vào trong thẻ Lam tinh này.

    Tài sản quá triệu đã vượt qua giới hạn của thẻ Tử tinh, nên bỏ trong thẻ Lam tinh.

    Độc Cô Thiên Diệp nhận thẻ, lấy máu nhận chủ, kiểm tra một chút, xác định không có vấn đề gì nên rời đi. Trước khi trở về, nàng tìm đến nơi hẻo lánh cho Tiểu Hỏa vào Luyện Yêu hồ, mình thì thay đổi quần áo và gương mặt, trở về khách điếm.

    Không biết đêm nay sẽ có bao nhiêu vụ giết người cướp của diễn ra tại Bạch Thạch thành đây?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 25: NHIỆM VỤ LÍNH ĐÁNH THUÊ
    Rửa mặt xong, Độc Cô Thiên Diệp nằm trên giường lớn mềm mại, lấy hạt châu kia ra, hỏi: “Đản Đản, ngươi muốn hấp thụ cái này như thế nào?”

    “Người giữ nó trong lòng bàn tay, giống như bình thường tu luyện, dẫn khí hỗn độn vào trong đan điền, những thứ khác cứ giao cho ta là được.” Đản Đản nói.

    Độc Cô Thiên Diệp gọi đám thú ra hộ pháp cho nàng, sau đó ngồi xếp bằng trên giường, tay phải cầm hạt châu, cảm nhận khí hỗn độn, dẫn nó vào kinh mạch, đi đến đan điền. Sau khi khí hỗn độn tiến vào đan điền liền bị Đản Đản hấp dẫn tới xung quanh nó. Rất nhanh, Đản Đản bị khí hỗn độn bao vây, thoải mái giống như thai nhi trong bụng mẹ, bắt đầu chậm rãi hấp thụ.

    Ba ngày sau, Đản Đản mới hấp thụ hết khí hỗn độn, trong lúc đó Độc Cô Thiên Diệp vẫn bảo trì trạng thái tu luyện, giúp Đản Đản hấp thụ. Một lần nữa, bộ dáng của Đản Đản so với trước kia lớn hơn nhiều, trong sáng hơn nhiều.

    Sau khi hấp thụ khí hỗn độn, Đản Đản lại đem lực lượng kia truyền cho Độc Cô Thiên Diệp, Độc Cô Thiên Diệp tiếp nhận. Rất nhanh, nàng vốn sắp chạm mức Huyễn Vương vì cỗ lực lực kia mà đột phá, thăng cấp Huyễn vương cấp 1. Bởi vì Độc Cô Thiên Diệp phá giai, cho nên các huyễn thú cũng thăng cấp. Tiểu Hỏa thăng thành Thần thú cấp 3, Tiểu Ngân là Thần thú cấp 2, Thanh Loan là Thần thú cấp 8, Liệt Hỏa thành Thần thú cấp 1.

    Độc Cô Thiên Diệp trợn mắt nhìn huyễn thú hưng phấn ở trong phòng chạy loạn. Nàng buồn cười nhìn chúng: “Nghỉ ngơi đi, ngày mai chúng ta bắt đầu khởi hành.”

    Đưa các huyễn thú vào Luyện Yêu hồ, nàng ôm Tiểu Hỏa ngủ.

    Sáng hôm sau, Độc Cô Thiên Diệp lại biến mình thành nam tử, sau đó đến Công hội Lính đánh thuê. Vẫn còn sớm để đến Học viện Đế quốc chiêu sinh, nàng tính xem thử có nhiệm vụ nào đó thuận đường hay không, thử nhận một cái xem sao.

    Độc Cô Thiên Diệp đi vào Công hội Lính đánh thuê, nhìn thấy một tấm bảng to viết thật nhiều nhiệm vụ, một nữ tử đang đứng trước đó sửa sang gì đó.

    Độc Cô Thiên Diệp đi qua, hỏi: “Xin chào! Ta muốn hỏi một chút, có nhiệm vụ nào tới Đế đô không?”

    Nữ tử ngừng tay, nhìn danh bài lính đánh thuê của Độc Cô Thiên Diệp, liếc mắt một cái liền biết danh bài đặc biệt.

    Nàng cười lễ phép: “Ngài chờ một lát, ta sẽ giúp ngài tra thử.” Vài phút sau, nàng nói với Độc Cô Thiên Diệp: “Có một nhiệm vụ, hộ tống Lưu thiếu gia và Lưu tiểu thư đi Phí Nhĩ thành. Tuy rằng không có đến đế đô, nhưng Phí Nhĩ thành cũng giống như Bạch Thạch thành, muốn đi đế đô đều phải đi qua đó. Phí nhiệm vụ này là hai ngàn kim tệ. Đây là nhiệm vụ chung, chỉ cần cấp bậc đạt tới Đại huyễn sư là có thể nhận.” Nói xong, nàng chần chờ nhìn nhìn Độc Cô Thiên Diệp: “Trước khi tiếp nhận nhiệm vụ phải kiểm chứng huyễn lực của ngài.” Tuổi ‘hắn’ không lớn, không biết có phù hợp điều kiện không.

    Độc Cô Thiên Diệp đặt huyễn lực ở cấp bậc Đại huyễn sư cấp 1, hiện ra một ngôi sao màu vàng, sau đó nói với nữ tử kia: “Ta tiếp nhận nhiệm vụ này.”

    Tuy đã nghĩ đến Độc Cô Thiên Diệp sẽ là Đại huyễn sư, nhưng khi nhìn đên tinh nguyệt của nàng, nử tử kia vẫn lắp bắp kinh hãi. Bị lời nói của Độc Cô Thiên Diệp đánh tỉnh, nàng mới hồi phục tinh thần, xoa xoa tinh thạch vài cái, rồi lấy danh bài lính đánh thuê đặt lên trên.

    “Được rồi.” Nữ tử trả danh bài lại cho Độc Cô Thiên Diệp, “Lưu thiếu gia và Lưu tiểu thư hôm nay sẽ xuất phát, lát nữa sẽ phái người tới. Ngài có thể vào khu phòng bên trái nghỉ ngơi một chút, bên trong đó đều là lính đánh thuê tiếp nhận nhiệm vụ này.”

    Độc Cô Thiên Diệp gật đầu, nhận lại danh bài, nói tiếng cảm ơn rồi đi lên phòng. Đi vào, nàng nhìn thấy bên trong có khoảng hai mươi lính đánh thuê, tụ năm tụ ba hoặc rồi một mình. Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp đi vào, mọi người đều nhìn nàng.

    “A, tiểu huynh đệ, nhỏ như vậy mà đã tới tham gia lính đánh thuê, lông mọc đủ dài chưa? Có cần ca ca đây đến xem giúp không?” Một nam tử bộ dạng to lớn thô kệch đi tới trêu chọc nói. Đám người ngồi chung với hắn cất tiếng cười vang.

    Độc Cô Thiên Diệp liếc nhìn bọn họ một cái, tìm cái ghế ngồi xuống, không quan tâm đén đám người không biết lý lẽ kia.

    Nam tử kia nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp làm lơ, còn muốn nói tiếp, âm thanh một nữ tử vang lên sau lưng hắn: “Hắc Thạch, sáng sớm ngươi còn chưa tỉnh ngủ sao? Khi dễ người ta?”

    Hắc Thạch kia hình như có chút sợ nàng, cười cười: “Tam Nương, chỉ là đùa với tiểu huynh đệ một chút thôi mà.”

    Nàng đi tới ngồi xuống cạnh Độc Cô Thiên Diệp, sang sảng nói: “Tiểu huynh đệ, ngươi đừng để ý tới hắn, tính tình hắn luôn như vậy, không có ý gì xấu.”

    Độc Cô Thiên Diệp gật đầu nhìn nàng. Nàng ta khoảng hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi, tóc dài búi cao, mặc y phục bó sát, một đôi giày cao, làm cho người ta cảm thấy sạch sẽ lưu loát.

    “Hắc hắc… Ta là Mạnh Dật, mọi người đều gọi là Mạnh Tam Nương. Ngươi tên là gì? Nhỏ như vậy đã tiếp nhận nhiệm vụ này?” Mạnh Tam Nương hỏi.

    “Ta là Bạch Lý Tà.” Độc Cô Thiên Diệp tùy tiện nói một cái tên.

    “Bách Lý Tà? Người Đế đô?” Mạnh Tam Nương hỏi.

    “Không phải, ta chỉ đến từ một thành thị nhỏ.” Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Kỳ Phong thành xác thực là không lớn.

    “Nhìn ngươi nhỏ như vậy, hẳn là lần đầu tiên đi xa nhà phải không?”

    Độc Cô Thiên Diệp gật đầu.

    “Ha ha… vậy ngươi có biết lần này chúng ta sẽ đi qua Mộng Tiêu Lĩnh không?”

    “Mộng Tiêu Lĩnh? Chưa từng nghe qua. Nguy hiểm lắm sao?” Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    Mạnh Tam Nương liếc nhìn Độc Cô Thiên Diệp một cái, nói: “Ngươi không biết Mộng Tiêu Lĩnh? Bây giờ ta đã tin ngươi đến từ một thành thị nhỏ rồi. Từ Bạch Thạch thành đi Phí Nhĩ thành thì có hai con đường có thể đi, một là đi vào Mộng Tiêu Lĩnh, hai là đi vòng qua Mộng Tiêu Lĩnh. Nếu muốn đi vòng qua Mộng Tiêu Lĩnh thì phải mất đến hai tháng. Tuy Mộng Tiêu Lĩnh không nguy hiểm bằng sơn mạch Miễn Miễn, nhưng cũng vô cùng nguy hiểm. Ở đó có Thánh thú tụ lại thành đàn, thậm chí còn có cả Thần thú. Người bình thường cũng không dám một mình đi qua Mộng Tiêu Lĩnh. Cho dù có nhiều người, nhưng huyễn lực thấp cũng không được. Cho nên Lưu gia ở Bạch Thạch thành mới nhờ lính đánh thuê, nhất định phải yêu cầu Đại huyễn sư mới được tiếp nhiệm vụ. Ngươi tiếp nhiệm vụ, hiện tại không thể rút lui. Đến lúc đó thì theo sát bọn ta, không cần đánh mất cái mạng nhỏ, biết chưa?”

    “Ân, cảm ơn Mạnh tam tỷ.” Độc Cô Thiên Diệp nói. Mạnh Tam Nương có lòng tốt như vậy, nàng cũng không thể cự tuyệt.

    “Đi, ta đưa ngươi tới dong binh đoàn của chúng ta.” Mạnh Tam Nương đứng dậy.

    Dong binh đoàn của Mạnh Tam Nương rất ít, chỉ có bảy người, bốn nam ba nữ. Nhưng chỉ cần có năm người là có thể đăng kí dong binh đoàn. Tam Nương là đội trưởng, mấy người khác thấy Mạnh Tam Nương đưa Độc Cô Thiên Diệp tới gần, có chút kinh ngạc.

    “Đây là Bạch Lý Tà, trong khoảng thời gian này sẽ đi chung với chúng ta.” Mạnh Tam Nương giới thiệu, “Đây là quân sư của chúng ta Vệ Đông, muội muội hắn, Vệ Lâm. Đây là Hồng thúc, Lưu Hàn, Tử Nhâm, Bạch Phượng.”

    Mạnh Tam Nương ở trong đoàn rất có uy tín, nhưng người khác dường như không có dị nghị gì. Độc Cô Thiên Diệp nhìn qua một chút, ngoại trừ Mạnh Tam Nương là Đại huyễn sư cấp 5, Hồng thúc là Đại huyễn sư cấp 7, năm người khác thì là cấp 3, cấp 4. Thực lực tổng thể như vậy, trong dong binh đoàn cũng không thấp. Độc Cô Thiên Diệp chào hỏi bọn họ một tiếng.

    Sau đó nữa là lục đục tới thêm mấy người. Giờ tỵ, người Lưu gia dẫn họ đi hội họp với những người khác. Độc Cô Thiên Diệp nhìn qua một chút, tổng cộng có hai mươi bốn người, phần lớn đều là Đại huyễn sư, có vài Huyễn vương, cấp bậc cao nhất là Huyễn vương cấp 3.

    Độc Cô Thiên Diệp cùng các lính đánh thuê đi vào Bắc môn, Lưu thiếu gia và Lưu tiểu thư đang chờ ở nơi đó.

    Một quản sự nhìn thấy vóc người Độc Cô Thiên Diệp nho nhỏ, nhướng mày hỏi: “Người nhỏ như vậy sao cũng đến?”

    Kỳ thật tuy rằng trước kia Độc Cô Thiên Diệp xanh xao vàng vọt, nhưng vóc dáng không lùn. Trong một năm nay cũng trưởng thành, nữ tử vóc dáng một thước sáu cũng không phải thấp, nhưng hiện tại nàng mặc nam trang nên thấp hơn người khác nhiều.

    “Hắn có thể nhận nhiệm vụ đương nhiên là đã có đủ điều kiện.” Mạnh Tam Nương nói.

    “Hừ, tốt nhất là vậy. Chúng ta không muốn đến lúc đó có người cản trở.” Quản sự kia còn chưa nói gì, Lưu tiểu thư đã mở miệng.

    “Đi thôi.” Lưu thiếu gia không muốn lãng phí thời gian, dẫn đầu đi trước.

    Tổng cộng có ba mươi sáu người, một chiếc xe ngực nhỏ cho bốn người Lưu thiếu gia ngồi, bốn chiếc xe ngựa to, mỗi chiếc ngồi được tám người. Độc Cô Thiên Diệp cùng bọn Mạnh Tam nương vừa vặn tám người, ngồi cùng một chiếc.

    Độc Cô Thiên Diệp ngồi bên cửa sổ, lúc thì nhìn cảnh sắc bên ngoài, khi thì nói chuyện với bọn người Mạnh Tam Nương. Mọi người tính tình sảng khoái nên dẫn dần dễ nói chuyện.

    Ban ngày lên đường, ban đêm nghỉ ngơi, gặp được thị trấn, mọi người ở trong khách điếm, không có thì ngủ bên ngoài. Mau chóng lên đường như vậy, rốt cuộc tới giữa tháng bảy, họ đã đi tới Mộng Tiêu Lĩnh trong truyền thuyết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 26: LÃO NHÂN GIA ĂN CHỰC
    Chuyến đi lần này làm cho Độc Cô Thiên Diệp ý thức được Huyền Nguyệt đại lục thật rộng lớn, dựa theo tỉ lệ này, có lẽ là lớn hơn Trái đất gấp mấy lần nha?!

    Sau khi tiến vào Mộng Tiêu Lĩnh, tốc độ rất nhanh bị chậm lại. Sau lại tiến vào, đường nhỏ, đành phải xuống xe đi bộ. Xuống xe ngựa, Độc Cô Thiên Diệp mới có thể đánh giá thật tốt mộng tiêu lĩnh này.

    Mộng Tiêu Lĩnh có chút giống với sơn mạch Miễn Miễn, đều do nhiều dãy núi tạo thành, chỉ là Mộng Tiêu Lĩnh không có sâu và thần bí như sơn mạch Miễn Miễn, huyễn thú cũng không có nhiều như trong sơn mạch Miễn Miễn. Bất quá, rừng rậm dày đặc các loại nguy hiểm bất ngờ xuất hiện tương tự như huyễn thú, khiến cho nó đáng sợ hơn danh tiếng bên ngoài đồn thổi.

    Lúc chạng vạng, mặt trời thu lại tia sáng cuối cùng của nó, chân trời ráng đỏ biến thành các hình vẽ khác nhau, Mộng Tiêu Lĩnh bắt đầu chìm mình trong bóng tối.

    Đoàn người đã tiến vào Mộng Tiêu Lĩnh gần ba ngày. Trước khi trời tối, mọi người đều dựng xong lều trại. Bọn người Độc Cô Thiên Diệp chọn vị trí ngoài cùng. Tuy rằng nơi này so với địa phương khác thì tương đối nguy hiểm, huyễn thú có tấn công thì cũng ngoài đây trước, nhưng là nơi này cách xa trung tâm một chút, không cần gần với Lưu tiểu thư quá là được.

    Mọi người đều bất mãn với Lưu tiểu thư, bắt đầu từ ngày đầu tiên lên đường đã biểu hiện ra ngoài mặt. Nàng ta luôn thích chỉ huy sai bảo người khác làm này làm nọ. Có một lần nàng ta còn muốn Độc Cô Thiên Diệp làm người hầu của nàng ta, bị cái liếc mắt sắc lạnh của Độc Cô Thiên Diệp dọa đi mất, cuối cùng vẫn là tìm những người khác tới hầu hạ nàng ta mới yên tĩnh. Mọi người đều là lính đánh thuê, tùy tính tiêu sái, không thích bị người khác sai bảo, cho nên chỉ cần là chọn lều trại, mọi người đều rời xa vị trí trung tâm.

    Sau khi thu xếp mọi thứ, Độc Cô Thiên Diệp đi đến dòng sông nhỏ cách đó không xa rửa mặt. Nghe được phía sau có động tĩnh, nàng nhìn lại, là Mạnh Tam Nương cùng khác mấy người khác đi tới nơi này.

    "Ngươi chạy trốn thật mau, nhanh như vậy mà đã rửa mặt rồi. Ngươi đó, so với nữ nhân chúng ta còn thích sạch sẽ hơn." Mạnh Tam Nương trêu chọc nói.

    Mấy người khác cũng cười.

    "Ha ha… ta chỉ là không thích mình bị bẩn, sao có thể lợi hại hơn nữ nhân?" Sau khi quen thuộc với mọi người, nàng ngẫu nhiên cũng sẽ đáp lại trêu chọc của bọn họ.

    "Ý, trong sông này có cá nè!" Bạch Phượng nhìn thấy trong nước có cá đang bơi liền kêu to.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn theo ánh mắt của Bạch Phượng, quả nhiên nhìn đến mấy con cá.

    "Bắt bọn chúng lại nướng ăn. Nha, gần đây đi vội, cũng chưa ăn bữa ngon." Lưu Hàn nói, sắn tay áo lên đã muốn đi bắt cá.

    Độc Cô Thiên Diệp cũng có chút cao hứng, gần đây đi vội vàng, mọi người cũng chưa ăn cái gì tốt. Nàng cũng có chút tưởng niệm mỹ thực. Nhìn thấy bọn người Lưu Hàn làm cho cá sợ tới mức bơi tán loạn chung quanh, Độc Cô Thiên Diệp cùng mọi người đều lắc đầu cười.

    "Để ta!" Độc Cô Thiên Diệp từ trong nhẫn không gian lấy ra một thanh trường kiếm, đâm một đường kiếm, khi rút kiếm ra liền xuyên qua một con cá béo tốt.

    "Oa, Bách Lý Tà, ngươi thật lợi hại." Vệ Lâm nói.

    Độc Cô Thiên Diệp cười cười. Trước kia cùng Bách Lý Như Yên làm việc ở trong rừng, hai nàng không ít lần bắt cá ở bờ sông, chẳng qua lúc ấy là trận đấu của hai người, hiện tại chỉ có nàng một mình mà thôi.

    Độc Cô Thiên Diệp bắt con cá cuối cùng lên, bọn người Hồng thúc đã làm cá xong. Lúc bọn họ đặt cá trên lửa, định dùng lửa nướng cá, nàng vội vàng kêu ngừng. Nhìn đến ánh mắt nghi hoặc của mọi người, nàng lấy ra giá nướng, than, cọ quét, các loại gia vị chuyên dụng để nướng đồ. Châm lửa lên, sau đó dùng kẹp gắp kẹp lấy cá, để trên giá rồi nướng lên, thỉnh thoảng lật qua lật lại, dùng cọ quét một ít đồ gia vị lên.

    Mạnh Tam Nương cùng mấy người kia nhìn xem, trợn mắt há hốc mồm: "Ngươi cũng quá chuyên nghiệp đó chứ!"

    "Nướng bằng lửa trần dễ bị cháy khét, cũng dễ bị ngoài chín trong sống, hương vị cũng không ngon như nướng bằng than." Độc Cô Thiên Diệp vừa lật cá, vừa nói, "Trước kia ta thích tự mình nấu ăn , cho nên liền theo yêu cầu làm bộ dụng cụ như vậy."

    Độc Cô Thiên Diệp bỏ cá đã nướng chín lên đĩa, sau đó lấy thịt đã được xiên sẵn trong nhẫn không gian ra tiếp tục nướng. Mọi người không chống lại được dụ hoặc, chỉ chừa lại cho Độc Cô Thiên Diệp hai xâu cá nướng cùng mấy xiên thịt nướng. Nhìn đến Độc Cô Thiên Diệp bận rộn còn chưa được ăn, mọi người đều có chút ngượng ngùng.

    "Cái đó, cái đó… ngươi nướng quá ngon, chúng ta không nhịn được..." Bạch Phượng thanh âm càng ngày càng nhỏ.

    "Oa, thịt nướng thơm quá!" Đột nhiên xuất hiện một đạo thanh âm chen vào, tiếp theo liền nhìn thấy một lão nhân chạy đến bên cạnh Độc Cô Thiên Diệp, cầm lấy một xâu cá nướng mà bắt đầu ăn, còn vừa ăn vừa nói ăn ngon ăn ngon.

    Lão nhân kia mặc quần áo có chút cũ nát, tóc xám trắng hỗn độn trát ở phía sau. Dáng người nhỏ gầy khô quắt làm cho ông nhìn qua tựa hồ gió đều có thể thổi bay.

    "Này, ngươi là ai nha? Như thế nào không hỏi mượn chúng ta gì đó đã ăn." Vệ Lâm tính tình nóng nảy, nhìn đến lão nhân ăn cá nướng của Độc Cô Thiên Diệp, lớn tiếng chất vấn.

    "Ha ha, lúc lão đầu ta ở thật xa đã nghe đến hương vị thịt nướng, nhanh chóng chạy tới. Quả nhiên ăn rất ngon!" Lão nhân kia cười hì hì nói. Chỉ chốc lát sau, một xâu cá đã bị giải quyết xong. Sau đó đáng thương hề hề nhìn… cái đĩa trong tay Độc Cô Thiên Diệp.

    Có lẽ gương mặt phong trần sương gió cùng mái tóc xám trắng của lão, còn có ánh mắt kia làm cho nàng nghĩ tới ông nội ở kiếp trước của mình, Độc Cô Thiên Diệp đem đồ trong tay đưa cho hắn, nói: "Gia gia, cho ngươi." Chính nàng đều không có phát hiện nàng kêu gia gia nhiều lắm tự nhiên cùng thâm tình.

    Lão nhân có chút sửng sốt, sau đó lại cười hì hì tiếp nhận cái đĩa, ngồi ở một trên tảng đá bắt đầu vui vẻ ăn.

    "Lão gia gia, sao chỉ có một mình ngươi ở trong này?" Độc Cô Thiên Diệp ngồi vào bên cạnh lão nhân, cầm lấy một xâu thịt nướng bắt đầu ăn.

    "Gọi gia gia, vừa rồi mới gọi gia gia." Lão nhân ngẩng đầu nhìn Độc Cô Thiên Diệp, sửa đúng lời nói.

    Độc Cô Thiên Diệp mặt đầy hắc tuyến, nàng vừa mới là...

    "Ta muốn đi phía bắc, lại không ai cùng đi giúp ta, ta chỉ có một mình." Lão nhân ra vẻ đáng thương nói.

    Rất nhanh, xâu thịt nướng còn lại đã chui vào bụng lão nhân, ăn xong chuỗi thịt nướng cuối cùng, hắn lại chớp ánh mắt nhìn Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp bị hắn nhìn đến không chịu nổi , đành phải lấy công cụ ra, nói: “Người già ăn nhiều dầu mỡ không tốt cho thân thể, ta nướng cho ngươi ít rau dưa."

    "Chúng ta cũng muốn ăn." Thấy Độc Cô Thiên Diệp còn muốn tiếp tục nướng, Vệ Lâm ở một bên kêu lên.

    Độc Cô Thiên Diệp bất đắc dĩ phiên mắt trợn trắng, từ nhẫn không gian lấy ra cà tím, khoai tây, hạt tiêu, rau hẹ, củ sen, bắt đầu nướng.

    "Lão gia gia, nếu không ngươi cùng nhóm chúng ta cùng đi đi, đợi qua mộng tiêu lĩnh lại tách ra. Ngươi đi một người rất nguy hiểm." Độc Cô Thiên Diệp nói với lão nhân, "Nhìn tay của ngươi, đụng tới huyễn thú phỏng chừng muốn cũng chạy không nổi."

    "Gọi gia gia! Gia gia! Cái gì mà lão gia gia?! Ta già lắm sao?" Lão nhân kêu to.

    Mọi người không nói gì. Gia gia và lão gia gia có gì khác nhau chứ? Gia gia thì không già sao?!

    Lão nhân con mắt vòng vo chuyển, nói: "Tốt. Ngươi đều kêu ta là gia gia, đương nhiên phải là tôn tử của ta, ở cùng với ngươi cũng coi như có lợi." Để ngươi mỗi ngày làm đồ ăn ngon!"

    Đỉnh đầu mọi người đều như có quạ đen bay qua...

    Độc Cô Thiên Diệp có loại cảm giác cường mua cường bán, khóc không ra nước mắt.

    Nhìn đến biểu tình của Độc Cô Thiên Diệp, lão nhân vứt cái đĩa qua một bên, bắt đầu khóc lớn lên: "Ô ô, ta chỉ biết ngươi ghét bỏ ta, không chịu gọi ta gia gia. Ngươi khi dễ lão già này không có ích lợi gì... Ô ô, lão già ta như thế nào khổ như vậy a. Ô ô..."

    Thanh âm lão nhân hấp dẫn mọi người trong doanh địa lại đây, Độc Cô Thiên Diệp nhanh chóng che cái miệng của lão lại, nói: "Được rồi được rồi, nhận gia gia, nhận gia gia, đừng khóc nữa."

    Thấy Độc Cô Thiên Diệp chịu nhận, lão nhân đang khóc lớn lập tức ngừng lại, ông lại bưng lên đồ ăn đã nướng chín bắt đầu ăn, miệng còn nói: “Nói sớm thì cũng không nhọc lòng lão già ta khóc lóc như vậy."

    Mọi người đều cười ha ha, Độc Cô Thiên Diệp có loại xúc động muốn tìm cục đá đập chết chính mình. Như thế nào trong lúc hồ đồ liền nhận thức gia gia! Bất quá, tính tình này của lão thật sự rất giống gia gia!

    Sau khi trở lại lều trại, Độc Cô Thiên Diệp đi nói một chút cùng quản sự, tỏ vẻ an toàn của lão nhân chính mình toàn quyền phụ trách, sẽ không liên lụy tới mọi người, quản sự tuy bất mãn, nhưng cũng không phản đối.

    Mấy ngày kế tiếp, một khi hạ trại, lão nhân liền ồn ào để cho Độc Cô Thiên Diệp nướng thịt cho hắn.

    Đối với yêu cầu của lão nhân, nhìn đến ánh mắt đáng thương hề hề lại tràn ngập hi vọng của lão, Độc Cô Thiên Diệp luôn không thể cự tuyệt, bất đắc dĩ làm thịt nướng, món cay tứ xuyên, nhiều món ăn khác nhau. Khiến nàng cảm thấy vô cùng may mắn chính là mấy dụng cụ của mình đều đầy đủ hết.

    Lão nhân đối với tay nghề của Độc Cô Thiên Diệp tán thưởng không phản đối. Mấy người Mạnh Tam Nương cũng có lộc ăn. Bọn họ đối với tay nghề cuả Độc Cô Thiên Diệp vô cùng bội phục, đối với đủ loại đồ gia vị cũng rất ngạc nhiên, đều giữ một ít để về sau dùng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 27: ĐÀN THÚ ĐỘNG DỤC
    Hai ngày sau, đội ngũ đã đi trung tâm của Mộng Tiêu Lĩnh, mọi người dần dần đề cao cảnh giác, chỉ có lão nhân vẫn hay ồn ào trước sau như một, khiến cho mọi người vô cùng bất mãn, bởi vì điều này dễ dàng dẫn huyễn thú ở gần đó đến. Nhưng vì lão ở cùng bọn người Tam Nương, mọi người cũng chỉ có thể nói, không thể thật sự đuổi lão đi. Mà đối với lời nói lạnh nhạt thế này, lão nhân cùng Độc Cô Thiên Diệp đều không bận tâm.

    Thời tiết tháng bảy nóng bức vô cùng. Sau khi mọi người đi một ngày, tiểu thư Lưu gia muốn nghỉ ngơi một chút.

    "Đây là cái nơi quỷ quái gì, khó đi như vậy?! Chân của ta sắp gãy luôn rồi. Các ngươi tìm chỗ để ta nghỉ ngơi một chút." Lưu tiểu thư lấy tay quạt, nói.

    Lưu thiếu gia nhìn sắc trời, lại nhìn bộ dáng khó chịu của muội muội, phân phó người dưới tìm chỗ nghỉ ngơi một lát.

    Có người tìm một chỗ râm mát, Lưu tiểu thư nhanh chóng đi đến chỗ một tảng đá ngồi xuống, lấy tay xoa bóp chân của mình, miệng oán giận không ngừng. Những người khác đều tự tìm chỗ ngồi xuống, có người uống nước, có người nói chuyện phiếm. Ngay lúc mọi người nghỉ ngơi, Độc Cô Thiên Diệp ngửi được một cỗ mùi thơm.

    "Các ngươi có ngửi được hương vị gì không?" Độc Cô Thiên Diệp dùng sức ngửi một chút rồi hỏi.

    "Không có!" Mọi người cũng không giải thích được nhìn nàng, có vài người còn dùng sức ngửi, nhưng không ngửi được bất kì hương vị gì.

    "Không tốt, là quả tình hoa! Gần nơi này có quả tình hoa đã chín!" Đột nhiên, Độc Cô Thiên Diệp vội vàng nói, đứng dậy tìm kiếm khắp bốn phía, cuối cùng ở một chỗ trong rừng cây thấy được một mảnh lớn quả màu đỏ rực.

    "Thật sự là quả tình hoa. Mọi người mau rời đi." Độc Cô Thiên Diệp nói với quản sự.

    "Đây là chuyện gì? Mọi người đều mệt mỏi như vậy, vất vả tìm được một chỗ có thể nghỉ ngơi, ngươi nói đi là đi hả?" Một vị đại hán râu quai nón bất mãn nói.

    "Tiểu hài tử, vẫn là đi đến một bên nghỉ ngơi đi. Ha ha!" Có vài người lớn tuổi nói phụ họa.

    "Ngươi nói xem đây là cái gì?" Lưu gia thiếu gia hỏi bên người một cái mặc hoa lệ lão nhân.

    "Thật sự là quả tình hoa. Quả tình hoa khi chín sẽ tỏa ra một mùi hương đặc biệt, hấp dẫn huyễn thú ở gần đó, dưới cấp Thần thú căn bản là không kháng cự được mùi hương này. Hơn nữa, nó còn là tình dược thúc giục huyễn thú." Luyện đan sư đồng hành cùng Lưu gia giải thích với mọi người, "Thiếu gia tiểu thư, chúng ta mau rời đi đi."

    Mọi người vừa nghe luyện đan sư nói vậy, đều đứng dậy chuẩn bị rời đi. Nhưng Độc Cô Thiên Diệp lại đứng bất động.

    Mấy người Mạnh Tam Nương nhìn về phía Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp lôi kéo lão nhân về bên người, lấy ra một thanh trường kiếm, nói: "Không kịp nữa rồi."

    Vài vị Huyễn vương vẻ mặt nghiêm túc nhìn chằm chằm rừng cây chung quanh.

    Một con sói xám xuất hiện ở trong tầm mắt của mọi người, tiếp theo là một đám sói xám, báo săn, lợn rừng, phía sau còn có một đám cực thử. Trên trăm con dã thú không đến thời gian ly trà nhỏ đã vây quanh đám người cùng với cây tình hoa phía sau họ. Một con dã thú phát ra tiếng phì phì trong mũi, nhe nanh, nhìn đám người.

    Một ít lính đánh thuê nhát gan đã sợ tới mức sắc mặt tái nhợt. Sắc mặt Độc Cô Thiên Diệp ngưng trọng. Nàng xem xét một chút, phần lớn đều là Linh thú, chỉ có hơn một nửa là Thánh thú, cấp bậc cao nhất cũng chỉ có cấp 6 cấp 7.

    Cũng may, cấp bậc của đàn thú này không cao lắm. Đương nhiên, đây chỉ là đối với Độc Cô Thiên Diệp mà thôi. Đối với những người khác, đội ngũ huyễn thú như vậy có thể trực tiếp muốn mạng của bọn họ.

    Đám người Mạnh Tam Nương nhìn đàn thú, đều triệu hồi ra huyễn thú của mình, nói với Độc Cô Thiên Diệp: "Lát nữa chúng ta đứng phía trước, ngươi đứng phía sau đối phó đám thú lọt lưới là được rồi."

    Nàng đã từng nói, sẽ chiếu cố tiểu huynh đệ này. Hiện tại là lúc nàng thực hiện lời hứa!

    Nhìn lưng đám người Mạnh Tam Nương đang chắn trước mặt mình, trong lòng Độc Cô Thiên Diệp cảm khái vạn phần. Kiếp trước em gái cùng bạn trai chỉ vì danh lợi mà đưa mình vào chỗ chết, mà các nàng mới quen biết mình không lâu lại tình nguyện chắn trước người mình ngăn trở nguy hiểm, giao phía sau lưng cho chính mình.

    Huyễn thú của đám người Mạnh Tam Nương cấp bậc không cao, chỉ là Thánh thú cấp 2 cấp 3, Bạch Phượng cùng Lưu Hàn thậm chí chỉ là Linh thú cấp 9. Lính đánh thuê khác cùng Lưu gia hộ vệ kêu huyễn thú của họ ra, cấp bậc cũng không cao. Sau khi huyễn thú đi ra, ngửi được hương vị của quả tình hoa, cũng dần bị thúc tình, mất đi lý trí.

    "Không được, huyễn thú khế ước căn bản không chống nổi dụ hoặc của quả tình hoa, mọi người mau thu hồi lại." Một vị huyễn vương phát hiện sự khác thường của huyễn thú khế ước, vội vàng kêu to.

    Huyễn thú khế ước lại bị thu vào huyễn thú không gian, không có huyễn thú khế ước hỗ trợ, tình huống hiện tại càng thêm nguy cấp.

    Huyễn thú mất đi lý trí bắt đầu công kích đám người, mọi người chỉ có thể càng không ngừng dùng huyễn lực đánh trả, quả tình hoa không ngừng hấp dẫn huyễn thú lại đây, mà một khi huyễn lực của bọn họ hao hết, kết quả không cần nói cũng biết.

    Độc Cô Thiên Diệp một mặt che chở lão nhân, một mặt huy động trường kiếm chém giết huyễn thú chung quanh. Lão nhân nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp che chở mình như vậy, trong mắt xuất hiện một tia quang mang vừa lòng.

    "A!" Mạnh Tam Nương đánh nhau với một con Thánh thú cấp 1, cực thử cắn lén làm mắt cá chân bị thương. Độc Cô Thiên Diệp đang cùng lợn rừng đối kháng nghe được thanh âm của Mạnh Tam Nương, nhanh chóng tiến đến hỗ trợ.

    Nhìn đến thiệt nhiều người bị thương, mà huyễn thú số lượng lại chỉ tăng không giảm, Độc Cô Thiên Diệp không thể lại đánh tiếp.

    "Tiểu Ngân, đi ra." Độc Cô Thiên Diệp triệu hồi.

    "Grào…” Thanh âm Độc Cô Thiên Diệp vừa dứt, một tiếng rống dài vang lên, bản thể Tiểu Ngân xuất hiện ở bên cạnh Độc Cô Thiên Diệp, Ngân Lang dài bảy tám thước, cao hai ba thước.

    Nó chân trước vung lên, trận gió mãnh liệt liền ép huyễn thú gần đó xẻ thành mấy mảnh. Huyễn thú còn lại đều bị uy áp của tiểu Ngân ép tới phủ phục xuống đất.

    Những người đang ra sức chiến đấu bị Tiểu Ngân đột nhiên xuất hiện dọa hoảng sợ, càng bị hai viên ngọc ngũ giác trên đỉnh đầu nó dọa hoảng sợ.

    "Này, đây là Thần thú?!"

    Mọi người không nghĩ tới nghĩ đến người có thực lực yếu nhất cư nhiên sở hữu Thần thú! Bất quá Thần thú vừa ra, áp lực của bọn họ lập tức giảm bớt hơn phân nửa.

    Không nhìn ánh mắt kinh ngạc của mọi người, Độc Cô Thiên Diệp hô: "Tiểu Ngân, tốc chiến tốc thắng."

    Tiểu Ngân gật gật đầu với Độc Cô Thiên Diệp, vọt tới bên trong thú đàn bắt đầu chém giết. Cấp bậc sai biệt làm cho chúng nó không có năng lực phản kháng, một đám giống như dưa hấu đều bị Tiểu Ngân bổ ra. Chỉ chốc lát sau, mọi người trước mặt liền chất đầy thi thể của huyễn thú.

    Đây là chênh lệch về thực lực!

    Độc Cô Thiên Diệp thừa dịp mọi người không chú ý, chuyển tới phía sau đại thụ hái quả tình hoa, ném vào nhẫn không gian. Sau đó đưa một vài cây tình hoa đến Luyện Yêu hồ.

    Nhìn thấy Tiểu Ngân giải quyết toàn bộ huyễn thú mất đi lý trí, Độc Cô Thiên Diệp nói với Mạnh Tam Nương: "Các ngươi thu thi thể đi." Nhìn thấy Mạnh Tam Nương còn muốn nói cái gì, nàng nói: "Thu hồi trước đi, có cái gì rời đi nơi này trước rồi nói sau."
    Biết nơi này không an toàn, mấy người Mạnh Tam Nương thu thi thể huyễn thú vào nhẫn không gian của mình. Hơn một trăm thi thể, chất đầy ắp trong nhẫn không gian của các nàng.

    Tiểu Ngân một đường phóng thích uy áp thần thú, đến khi mọi người rời xa chỗ vừa rồi. Bởi vì rất nhiều người bị thương, cho nên hôm nay phải hạ trại trước thời gian.

    Dựng tốt lều trại, Tiểu Ngân trở về hình dáng tự vệ, nhảy vào lòng Độc Cô Thiên Diệp. Độc Cô Thiên Diệp ôm tiểu ngân đi vào lều trại của lão nhân.

    "Gia gia, bộ dáng của ngươi hiện tại như vậy, có bị thương không?" Tuy rằng nàng hết sức bảo hộ lão, nhưng lúc ấy hỗn loạn như vậy, khó bảo toàn không có việc ngoài ý muốn. "A, tiểu tôn tử của ta đến rồi đấy à." Lão nhân kêu to. Nhìn thấy Tiểu Ngân nằm trong lòng Độc Cô Thiên Diệp, nói, "Đây là con thần thú kia? Hình dáng tự vệ sao lại nhỏ như vậy, quá khó coi."

    Tiểu Ngân nằm trong lòng Độc Cô Thiên Diệp nhe răng với lão nhân, bất quá hình dáng tự vệ hiện tại của nó làm động tác này hoàn toàn không có lực sát thương.

    Độc Cô Thiên Diệp không để ý tới lão nhân và Tiểu Ngân xung đột, nhìn thấy lão có tinh thần như vậy, hẳn là không có bị thương. Cùng lão nói chuyện phiếm vài câu liền tính rời đi, vừa mới chuẩn bị đi đã bị lão nhân gọi lại.

    "Tôn tử ngoan của ta, nói cho gia gia biết tên của ngươi đi?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 28: SỰ KÌ DIỆU CỦA DUYÊN PHẬN
    Nghe được lời nói của lão nhân, Độc Cô Thiên Diệp cả kinh, xoay người, nhìn đến vẻ mặt khôn khéo của lão.

    "Là Bách Lý Tà, ngài không phải biết rồi sao?" Độc Cô Thiên Diệp giả ngu ngốc nói.

    "Không phải cái này, là tên thật của ngươi." Lão nhân lắc đầu.

    "Ngài làm sao mà biết đó không phải là tên thật của ta?" Độc Cô Thiên Diệp nhìn lão nhân hỏi.

    "Lão già ta thông minh như vậy, biết là bình thường. Giống như ngươi tuổi còn trẻ đã có huyễn lực cao như vậy, còn có Thần thú, trừ bỏ con cháu của gia tộc lớn, ai có thể trâu bò như vậy." Lão nhân khinh thường nói, “Có một số chuyện không phải ta không biết, mà là ta không muốn biết thôi. Ngươi đó, ta thực sự đoán không ra. Ngươi nói cho gia gia biết đi!"

    "Ha ha, ta là người của Mạc gia ở Đế đô." Độc Cô Thiên Diệp nói, không nghĩ tới được lão nhân khôn khéo như vậy.

    "Không có khả năng. Người của Mạc gia ta rất quen thuộc, ta như thế nào chưa từng nghe qua ngươi?" Lão nhân lắc đầu, tỏ vẻ không tin.

    "Ta từ nhỏ đến lớn đều sống ở Kỳ Phong thành. Ngươi không biết ta là rất thực bình thường. Mẫu thân của ta là Mạc Thu Thủy." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Lão nhân nghe Độc Cô Thiên Diệp nói xong, giống thay đổi thành người khác, nhìn chằm chằm nàng một lúc lâu, sau đó mới không dám tin hỏi: "Ngươi… ngươi là Độc Cô Thiên Diệp?"

    Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, có chút kỳ quái vì sao hắn biết tên của mình.

    "Con kêu ta là gia gia đúng là không sai. Năm đó mẫu thân con thích nhất nắm lấy tóc của ta gọi ta là thúc thúc." Lão nhân có chút cảm khái nói.

    "Ngài biết mẫu thân của ta?" Độc Cô Thiên Diệp kinh ngạc. Không nghĩ tới trong lúc vô tình nhận thức gia gia thế nhưng còn quen biết mẫu thân.

    "Ha ha, đúng vậy." Sau đó hắn nhìn Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Lúc con còn nhỏ ta còn ôm qua con, bất quá già rồi, nhất thời không nhớ ra. Chuyện của mẫu thân con… mấy năm nay khổ con rồi!"

    Độc Cô Thiên Diệp lắc đầu, sau khi nàng biết Mạc gia bảo hộ nàng, nàng không cảm thấy khổ, chỉ là thương cảm thay nguyên chủ đã chết, nàng ta không cảm nhận được dụng tâm của mọi người đối với nàng ta.

    "Con có thể tu luyện huyễn lực từ lúc nào? Lại làm sao có thể đi cùng lính đánh thuê? Sao Mạc Kiếm lại cho một mình con ra ngoài?" Sau khi lão nhân biết thân phận của Độc Cô Thiên Diệp, bắt đầu càng thêm quan tâm nàng.

    "Năm ngoái con bắt đầu tu luyện. Con tính đi Đế đô tham gia chiêu sinh của Học viện Đế Quốc, thấy thời gian còn sớm nên tự mình đi học hỏi kinh nghiệm trước." Độc Cô Thiên Diệp trả lời.

    "Ừ, con nên đi học tập một chút. Học tập có hệ thống rất quan trọng." Lão nhân gật gật đầu, tỏ vẻ đồng ý, nói, "Ta sắp đi rồi, đi làm chút chuyện, sau đó ta sẽ đến Đế đô thăm con."

    "Một lát nữa hả? Như vậy sao được, Mộng Tiêu Lĩnh nguy hiểm như vậy, sao con có thể để ông đi một mình?" Độc Cô Thiên Diệp không đồng ý.

    "Ta tự nhiên là có thể an toàn ra ngoài, con yên tâm đi. Ta cũng đã lâu không đi thăm các cậu của con, con về nhà rồi giúp ta chuyển lời cho bọn họ, để bọn họ chuẩn bị trước rượu ngon cho lão đầu ta."

    Nhìn thấy lão nhân kiên trì, Độc Cô Thiên Diệp đành phải đồng ý. Nàng đưa lão đến đỉnh của một cái núi nhỏ, đã rời xa doanh địa, nàng gọi Thanh Loan ra, để nó chở lão nhân đi khỏi Mộng Tiêu Lĩnh.

    Lão nhân nhìn đến hình dáng tự vệ của Thanh Loan, hỏi: "Đây cũng là Thần thú?"

    Độc Cô Thiên Diệp sờ sờ bộ lông của Thanh Loan, gật gật đầu, nói: "Thanh Loan, làm phiền ngươi ."

    Thanh Loan bay đến trên vai của Độc Cô Thiên Diệp, dùng đầu cọ cọ cổ của nàng, nói: "Thanh Loan thật cao hứng khi có thể giúp đỡ chủ nhân!" Sau đó bay đến giữa không trung, hóa thành bản thể. Hiện tại khi nó mở hai cánh ra không đã dài đến hai ba mươi thước .

    Nhìn thấy lão nhân bay lên trên người Thanh Loan, Độc Cô Thiên Diệp mới biết lão nhân ít nhất cũng là cao thủ cấp bậc Huyễn hoàng. Nàng bĩu môi nói: "Gia gia, ông rõ ràng rất lợi hại, trước đây còn làm bộ như không có huyễn lực. Ông không nên khi dễ con như vậy!"

    Lão nhân cười nói: "Hắc hắc, lão nhân ta đâu có nói là ta không có huyễn lực. Tự con cho là như vậy mà."

    Độc Cô Thiên Diệp trợn trắng mắt, đột nhiên nhớ tới mình còn chưa biết tên của lão nhân, nhìn thấy Thanh Loan đã cất cánh, nàng kêu to: "Gia gia, con còn chưa biết ông là ai, làm sao giúp ông mang lời nhắn đây?"

    "Hắc hắc, người khác đều bảo ta Hữu Vô đại sư. Trên tay của con còn mang theo Huyễn giới do ta luyện chế kìa. Lần đầu tiên ta nhìn thấy con đã lập tức nhận ra con là nữ tử. Bất quá con cứ yên tâm, trừ bỏ ta, người khác sẽ nhận không ra. Ta đi đây!"

    Độc Cô Thiên Diệp sững người đứng trên đỉnh núi, vẫn duy trì tư thế ngửa đầu. Không phải chứ, tình cảnh này thật sự quá cẩu huyết?! Chính mình cư nhiên nhận Hữu Vô đại sư trong truyền thuyết thành gia gia? Có cần ảo như vậy không?

    Đến khi Thanh Loan mang theo Hữu Vô đi khỏi tầm mắt của nàng, nàng mới từ từ thu hồi ánh mắt, trong lòng cảm thán duyên phận thật kỳ diệu.

    Ít khi được một mình một người, trên đường trở về doanh địa, Độc Cô Thiên Diệp kêu Tiểu Hỏa và Liệt Hỏa ra ngoài hít thở không khí. Tiểu Hoả biến thành tiểu cô nương bổ nhào vào lòng Độc Cô Thiên Diệp, còn Liệt Hỏa và Tiểu Ngân thì ở phía trước ngươi truy ta đuổi.

    "Tỷ tỷ, ngọn núi kia nhìn thật lạ." Tiểu Hỏa tựa trên vai Độc Cô Thiên Diệp, chỉ ngón tay về phía một ngọn núi ở xa xa, nói.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn theo tay nàng, toàn bộ cây cối trong sơn mạch đều là màu đỏ rực, từ xa nhìn lại tựa như một ngọn núi đang bốc cháy. Ở giữa một vùng màu xanh lục có vẻ rất độc đáo.

    "Bây giờ còn sớm, chúng ta đi nhìn xem đi." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Tiểu Hoả biến trở về bản thể, nàng ôm Tiểu Ngân cùng với Liệt Hỏa đến giữa không trung, bay về phía ngọn núi kia. Tuy rằng hình người của Tiểu Hoả là một tiểu cô nương bảy tám tuổi, nhưng bản thể của nàng cũng lớn hơn mười thước.

    Uy áp của Tiểu Hỏa vừa phát ra, nhất thời toàn bộ chim chóc trong Mộng Tiêu Lĩnh đều triều bái về nơi này, mãi đến khi Tiểu Hỏa bay tới trên đỉnh núi kia, hóa thành hình người, thu hồi uy áp.

    "Chủ nhân, nơi này thật là nóng!" Tiểu Ngân lè lưỡi nói. Vừa đến trên núi, nó đầu lưỡi càng không ngừng tiến vừa ra. Quả nhiên là động vật họ chó, nóng lên giống như con chó vậy.

    "Tỷ tỷ, nơi này so với những nơi khác nóng hơn rất nhiều." Tiểu Hỏa quan sát hoàn cảnh chung quanh rồi nói. Độc Cô Thiên Diệp thu Tiểu Ngân và Liệt Hỏa vào Luyện Yêu Hồ, bởi vì nàng khế ước cùng Tiểu Hỏa, cho nên cũng không thấy khó chịu.

    "Màu sắc của cây cối ở nơi này đậm nhạt không đồng nhất, chúng ta đi về nơi cây cối có màu đậm xem thử." Dắt tay nhỏ bé của Tiểu Hỏa, hai người đi về phía giữa sườn núi. Chỗ này màu sắc cây cối rất thuần túy.

    Càng tới gần giữa sườn núi, độ ấm lại càng tăng, cây cối còn sống sót cũng càng ngày càng ít đi.

    "Tỷ tỷ, đằng kia có cái sơn động!" Tiểu Hỏa kêu lên, giọng điệu tràn đầy hưng phấn, giống như phát hiện Tân đại lục, hơn nữa nói xong còn nhanh chóng chạy tới.

    Độc Cô Thiên Diệp kéo nàng lại, nói: "Coi chừng có nguy hiểm." Sau đó nắm tay Tiểu Hỏa chậm rãi tới gần cửa động.

    Hai người tới trước cửa động, không có phát hiện nguy hiểm gì mới thật cẩn thận đi vào bên trong. Cái động này có cửa không lớn, nhưng rất sâu, càng vào sâu bên trong độ ấm càng cao, vượt xa khả năng thừa nhận cực hạn của con người. Bùn đất bốn phía đều bị nung thành hoá thạch cứng rắn màu đỏ.

    "Đây là nơi nào, sao lại kỳ quái như vậy?" Độc Cô Thiên Diệp nhỏ giọng nói. Sợ bên trong có huyễn thú lợi hại nào đó bị mình đánh thức .

    "Tỷ tỷ, tình cảnh này rất quen thuộc đó nha." Tiểu hỏa nói, "Nhưng muội nghĩ không ra." "Chúng ta lại đi vào sâu một chút? Nhìn xem bên trong rốt cuộc có cái gì." Độc Cô Thiên Diệp trưng cầu ý kiến của Tiểu Hỏa.

    "Tốt thôi."

    Hai người tiếp tục đi vào bên trong, đi vào cỡ 100 thước thì không còn đường nữa , xuất hiện một cái động thông xuống phía dưới. Hai người nhìn nhau. Tiểu Hoả biến thành phượng hoàng thu nhỏ, chở Độc Cô Thiên Diệp bay xuống phía dưới. Không biết bay bao lâu, hai người thấy được một mảnh nham thạch nóng chảy màu đỏ.

    "Trung tâm?" Độc Cô Thiên Diệp lắp bắp kinh hãi, không nghĩ tới cái động này lại thông với trung tâm.

    "Tỷ tỷ, là vạn nguyên hỏa chủng!" Tiểu Hỏa hốt hoảng la lên, thanh âm tràn ngập bất khả tư nghị.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 29: VẠN NGUYÊN HỎA CHỦNG

    "Vạn nguyên hỏa chủng? Đó là cái gì vậy?" Độc Cô Thiên Diệp nhìn bộ dáng kích động cuả Tiểu Hỏa, tò mò hỏi.

    "Tỷ tỷ, tỷ xem trung tâm của nham thạch nóng chảy có một ngọn lửa nhỏ màu sắc rực rỡ, đó chính là vạn nguyên hỏa chủng. Vạn nguyên hỏa chủng, vạn hỏa chi mẫu. Nó có thể sinh ra hàng vạn loại hỏa diễm. Nếu muội có được nó, đối với việc tu luyện của muội có rất nhiều lợi ích, hơn nữa muội có thể sử dụng mọi loại hỏa diễm. Bất quá độ ấm của nó rất cao, ngoại trừ Phượng hoàng kim hỏa của muội, cho dù kim phượng đến đây, cũng không thể thu phục được nó, trừ bỏ bị chết cháy, tuyệt đối không có kết cục khác."

    Tiểu hỏa đắc ý nói, "Bên trong truyền thừa trí nhớ của muội có một ít thông tin của nó, trước kia tổ tiên của muội cũng từng gặp qua loại tình huống này, nhưng không hấp thụ được nó, cuối cùng không biết tung tích của nó. Thật không ngờ cư nhiên ở Huyền Nguyệt đại lục gặp được nó, vì thế nên ngay từ đầu muội mới không nhận ra nó."

    "Thật vậy sao? Vậy thì tốt rồi!" Biết nó có lợi đối với Tiểu Hỏa, Độc Cô Thiên Diệp cũng phi thường cao hứng, “Muội muốn làm thế nào? Có nguy hiểm hay không?"

    "Trước tiên, muội muốn dùng Phượng hoàng kim hỏa bắt nó phục tùng, sau đó hấp thụ nó. Tỷ cứ yên tâm đi, đối với người khác thì việc này rất nguy hiểm, nhưng là với muội mà nói chỉ là vấn đề thời gian mà thôi." Tiểu Hỏa không nhẫn nại được, vừa nói xong đã bắt đầu tiến hành thuần hóa vạn nguyên hỏa chủng.

    Độc Cô Thiên Diệp không biết nên giúp Tiểu Hỏa thế nào, chỉ có thể nhìn nàng phun ra một ngọn lửa kim sắc, sau đó ngọn lửa giống như có sinh mệnh bay về phía Vạn nguyên hỏa chủng. Ngọn lửa kim sắc vừa ra, ngọn lửa bên dưới dần dần lụi tàn. Nếu không phải có Vạn nguyên hỏa chủng chống đỡ, nó đã sớm tắt.

    Phượng hoàng kim hỏa chậm rãi bao vây Vạn nguyên hỏa chủng vào trong, Vạn nguyên hỏa chủng còn phản kháng, bất quá cuối cùng vẫn bị Phượng hoàng kim hỏa bao lại. Phượng hoàng kim hỏa càng không ngừng đốt cháy, cùng nó so đấu sức chịu đựng, cuối cùng Vạn nguyên hỏa chủng bại trận, phục tùng dưới dâm uy của Phượng hoàng kim hỏa.

    Tiểu Hỏa chậm rãi bao vây cả Vạn nguyên hỏa chủng lẫn kim hỏa rồi nuốt vào trong miệng, sau đó dùng tốc độ nhanh nhất bay tới trước mặt Độc Cô Thiên Diệp.

    Không có Vạn nguyên hỏa chủng, nhiệt độ xung quanh giảm xuống rất nhiều.

    Tiểu Hỏa thả Độc Cô Thiên Diệp xuống đất, nói: "Tỷ tỷ, muội muốn vào trong Luyện Yêu Hồ luyện hóa hỏa chủng, trong khoảng thời gian này muội sẽ ngủ say. Chờ lần sau muội ra ngoài thì có thể giúp tỷ luyện đan rồi."

    Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, vừa động ý niệm, thu Tiểu Hỏa vào Luyện Yêu Hồ. Sau đó triệu hồi Tiểu Ngân ra, cưỡi trên lưng nó bắt đầu đi về phía doanh địa.

    Chờ lúc nàng trở lại doanh địa đã đến bình minh ngày hôm sau.

    "Bách Lý công tử." Người gác đêm nhìn thấy nàng, lập tức cung kính chào hỏi. Hiện tại Độc Cô Thiên Diệp là ân nhân cứu mạng của bọn hắn, có thực lực cường hãn, trong thế giới này mọi người đều rất tôn kính người có thực lực.

    "Nửa đêm đến sáng rất dễ mệt nhọc, các ngươi kiên trì chống đỡ, chú ý hoàn cảnh chung quanh." Độc Cô Thiên Diệp cười cười với hắn, dặn dò nói.

    "Ta sẽ chú ý." Hai người lập tức tinh thần mười phần hồi đáp. Độc Cô Thiên Diệp vừa gật gật đầu vừa đi về phía lều trại của mình, lại nghe thấy từ bên trong truyền ra tiếng nói chuyện.

    "Ngươi nói xem hắn đi đâu vậy? Trễ như vậy còn chưa trở lại, có thể xảy ra chuyện gì hay không?" Thanh âm của Mạnh Tam Nương truyền ra ngoài.

    "Chắc không đâu. Thực lực của hắn không thấp, còn có một con Thần thú nữa mà!" Hồng thúc an ủi nói.

    "Nhưng hắn nhỏ như vậy, ta rất lo lắng. Nếu không chúng ta ra ngoài tìm xem đi?" Mạnh Tam Nương nói.

    Nghe đến đó, Độc Cô Thiên Diệp mỉm cười, xốc lên mạc liêm (*) rồi đi vào. Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp đi vào, vẻ mặt lo lắng của Mạnh Tam Nương mới từ từ biến mất.

    (* mạc liêm: theo mình hiểu là cửa lều)

    "Sao các ngươi còn chưa nghỉ ngơi?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    "Tối hôm qua chúng ta tới tìm ngươi thương nghị về chuyện thi thể của huyễn thú, nhìn thấy ngươi không ở đây, nên chờ ngươi. Kết quả đợi cả một buổi tối. Nhưng cũng may, ngươi đã an toàn trở lại." Mạnh Tam Nương nói, nhìn thấy lão nhân không ở đây, hỏi: "Gia gia tiện nghi của ngươi đâu?"

    "Ông ấy có việc đi trước. Ta đi tiễn ông ấy, lúc trở về gặp được một chuyện nhỏ, trì hoãn một chút. Thi thể này các ngươi đi giữ lại rồi vào thành tìm chỗ thu mua bán là được rồi, xem như ta báo đáp mọi người mấy ngày nay chiếu cố ta." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Hơn một trăm con huyễn thú, riêng xương và da đã là nguồn tiền thu vào rất khả quan, càng không cần nói bên trong còn có Ma tinh. Bọn người Mạnh Tam Nương hàng năm đều tiếp nhận nhiệm vụ ở công hội lính đánh thuê, điều kiện kinh tế không phải tốt lắm, mỗi lần có thể bắt giết được một con Thánh thú đã là thu hoạch lớn. Thi thể huyễn thú này đối với các nàng mà nói tác dụng rõ rất lớn.

    Nhìn thấy bọn họ còn muốn từ chối, Độc Cô Thiên Diệp nói: "Mọi người đều xuất thân là lính đánh thuê, sao lại lằng nhằng như cô dâu nhỏ vậy? Quyết định như vậy đi. Đúng rồi, thương thế của các ngươi sao rồi?"

    "Tốt lắm rồi, chỉ bị ngoại thương một chút, đã dùng Phục nguyên đan rồi. Chỉ là Vệ Đông và Tử Nhâm vì che chở cho Vệ Lâm cùng Bạch Phượng, bị thương có vẻ nghiêm trọng. Phục nguyên đan đối với thương thế của bọn họ không có nhiều tác dụng, nên hiện giờ bọn họ đang nghỉ ngơi trong lều trại." Mạnh Tam Nương có chút khổ sở nói.

    "Các ngươi không có đan dược khác sao?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    Độc Cô Thiên Diệp vừa hỏi, Mạnh Tam Nương cùng Hồng thúc đều lộ vẻ mặt ngượng ngùng.

    Mạnh Tam Nương nói: "Chúng ta thiên phú không tốt lắm, cho nên tiền kiếm được đều mua đan dược giúp tu luyện, thuốc trị thương chỉ mua Phục nguyên đan."

    Khó trách bọn họ tuổi không lớn, nhưng đều là Đại huyễn sư.

    "Ta biết chút y thuật, chúng ta đi thăm bọn hắn đi." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Để dễ dàng chăm sóc, mọi người để Vệ Đông và Tử Nhâm trong cùng một lều trại. Khi bọn người Độc Cô Thiên Diệp đi qua, hai người bọn họ đang nghỉ ngơi, mày mặt nhăn nhó. Vệ Lâm và Bạch Phượng đang chăm sóc bọn họ. Độc Cô Thiên Diệp đi qua, cầm tay bọn họ, đem huyễn lực đi chuyển trong thân thể của bọn họ để cảm giác thương thế, trong chốc lát liền thu hồi huyễn lực, nói: "Phục nguyên đan trị hết ngoại thương của họ, nhưng huyễn lực của bọn hắn bị khô kiệt, nội tạng bị thương rất nghiêm trọng."

    Vệ Lâm và Bạch Phượng nghe Độc Cô Thiên Diệp nói, nước mắt nhanh chóng rơi xuống.

    Độc Cô Thiên Diệp lấy ra một lọ Thánh Tê Đan cho Vệ Lâm, nói: "Đây là Thánh tê đan, trị liệu nội thương rất tốt. Ngươi để hai người họ đi."

    "Thánh tê đan?!" Mọi người kinh ngạc. Đan dược này cấp bậc không cao, nhưng cũng là thánh phẩm chữa thương khó có được!

    Mạnh Tam Nương nhanh chóng phản ứng lại, nàng kêu Vệ Lâm cho Vệ Đông và Tử Nhâm uống đan dược.

    Sau khi dùng Thánh tê đan, thương thế của Vệ Đông và Tử Nhâm rất nhanh chuyển biến tốt, gương mặt tái nhợt ban đầu dần dần hồng nhuận lên, thân thể dùng tốc độ mắt thường nhìn thấy được khôi phục.

    "Ông trời của ta, tốc độ chữa thương này thật quá kinh người!" Mấy người Mạnh Tam Nương nhìn tốc độ này, không khỏi sợ hãi nói. Thánh tê đan này quả nhiên là thuốc tiên dùng để chữa thương!

    "Tốt lắm, ta đi về trước đây . Các ngươi cũng nghỉ ngơi một lát đi. Hừng đông còn phải tiếp tục đi nữa đó." Độc Cô Thiên Diệp thấy hai người bắt đầu khôi phục, sau đó thúc giục mọi người đi nghỉ ngơi. Trải qua một hồi đại chiến vào ban ngày, hiện tại mỗi người đều thật sự mệt mỏi.

    Mạnh Tam Nương đi đến bên người Độc Cô Thiên Diệp, vỗ vỗ bả vai của nàng, nói: "Đi cùng với ngươi là chuyện may mắn nhất trong nhiệm vụ lần này của chúng ta. Về sau có cái gì cần, cứ việc nói, vượt lửa qua sông Tam Nương ta tuyệt đối mắt cũng không nháy một cái giúp đỡ."

    Độc Cô Thiên Diệp vành mắt ẩm ướt nhìn Tam Nương, nói: "Các ngươi tốt với ta, ta mới giúp các ngươi. Ngươi nếu thấy cảm động, lấy thân báo đáp được không?" Ngươi đối đãi ta thiệt tình, ta mới có thể trả lại chân tình cho ngươi.

    "Tốt, chỉ cần ngươi không chê ta là một đóa hoa già là được, ha ha ha ha!" Bị Độc Cô Thiên Diệp trêu chọc như vậy, tâm tình Mạnh Tam Nương lập tức thoải mái hơn nhiều, càng thêm yêu thích Độc Cô Thiên Diệp.

    Mạnh Tam Nương biết Độc Cô Thiên Diệp nói như vậy vì làm cho các nàng cao hứng hơn. Cũng là một người tâm tư tinh tế, mới có thể làm như vậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 30: LỜI MỜI TỪ PHỦ THÀNH CHỦ
    Ngày hôm sau, đại đội thu thập này nọ tiếp tục hành trình.

    Trải qua chuyện ngày hôm qua, mọi người không dám khinh thường Độc Cô Thiên Diệp. Tiểu Ngân là Thần thú cấp 2 đấy, nói không chừng nàng chính là người của đại gia tộc nào đó, đắc tội không nổi. Ngay cả quản sự nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp cũng tươi cười, mặt cười kia, rất giống một đóa cúc hoa.

    "Bách Lý công tử."

    Đang sắp xếp đồ đạc thì nghe thấy có người kêu mình, Độc Cô Thiên Diệp nhìn qua, nhìn thấy Lưu gia tiểu thư.

    "Lưu tiểu thư." Độc Cô Thiên Diệp hỏi: "Có việc gì thế?"

    "Không, không có gì, chỉ tới hỏi một chút, ngươi có cần gì không." Lưu tiểu thư nhăn nhó nói.

    Nhìn thấy Lưu tiểu thư không ngừng vò vò góc áo bản thân, bộ dáng tiểu nữ nhân, lại nghĩ đến bộ dáng ngang ngược trước kia của nàng ta, Độc Cô Thiên Diệp có cảm giác bị thiên lôi đang giáng xuống!

    "Cảm ơn Lưu tiểu thư quan tâm, ta không thiếu gì cả. Bằng hữu của ta còn cần được chiếu cố, ta đi xem." Nói xong, không cho Lưu tiểu thư thời gian phản ứng, xoay người bỏ chạy đến lều trại của bọn Vệ Đông.

    "Ngươi bị sao vậy?" Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp vỗ ngực thở liên tục, mọi người tò mò nhìn chằm chằm nàng.

    "Rất khủng bố, cọp mẹ biến thành mèo hoa." Độc Cô Thiên Diệp vỗ vỗ ngực nói, "Hai người các ngươi hiện tại cảm thấy thế nào?"

    "Ha ha, có đan dược của ngươi, chắc chắn không thành vấn đề. Hiện tại đã khôi phục tốt lắm." Vệ Đông cười nói.

    "Chúng ta nhanh chóng thu dọn đồ đạc rồi đi thôi. Những người khác đều đã thu dọn xong rồi."

    Sau khi tất cả mọi người đều thu dọn xong, mọi người lại lần nữa khởi hành. Bởi vì có người bị thương, hành trình của mọi người bị trì hoãn rất nhiều.

    Ngày hôm qua Tiểu Ngân đã ra ngoài, Độc Cô Thiên Diệp không thu nó vào Luyện Yêu hồ nữa, ôm nó vào trong lòng, để nó phóng thích uy áp một đường đi tới. Huyễn thú chung quanh dưới uy áp của nó đều né ra rất xa.

    Vì có Tiểu Ngân, nguy hiểm trên đường ít đi rất nhiều. Sau lộ trình vài ngày, đoàn người ra khỏi địa phận Mộng Tiêu Lĩnh.

    Lại đi về hướng bắc một ngày đường thì tới Phí Nhĩ thành.

    Sau khi tới Phí Nhĩ thành, mọi người trước tiên đến Công hội Lính đánh thuê, kết thúc nhiệm vụ.

    Sau khi lấy tiền, không ít người ở lại Công hội Lính đánh thuê nhận nhiệm vụ khác. Bọn người Mạnh Tam Nương cũng đi nhận nhiệm vụ.

    "Ngươi có tính toán gì không?" Mạnh Tam Nương đứng ở cửa Công hội hỏi Độc Cô Thiên Diệp.

    "Ta muốn đi đến Đế đô tham gia chiêu sinh của Học viện Đế Quốc." Độc Cô Thiên Diệp nói. "Về sau các ngươi có thể đến Đế đô tìm ta. Các ngươi hiện tại phải rời khỏi sao?"

    "Đúng vậy. Không ngừng tiếp nhận nhiệm vụ, cuộc sống trôi nổi bấp bênh, đây là cuộc sống của lính đánh thuê." Mạnh Tam Nương có chút thương cảm. Nàng vỗ vỗ bả vai của Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Sau này chúng ta sẽ gặp lại."

    "Ừ, sau này còn gặp lại." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Mấy người khác cũng từng người từng người từ biệt cùng nàng.

    Tiễn bước những người khác, Độc Cô Thiên Diệp ôm Tiểu Ngân bắt đầu đi dạo trong Phí Nhĩ thành. Phí Nhĩ thành cùng loại với Kỳ Phong thành, đều là thành thị ở gần sơn mạch, bất quá vì nơi này gần Đế đô, môn quy phức tạp hơn Kỳ Phong thành nhiều, cũng phồn hoa hơn nhiều.

    Đi dạo mệt mỏi, một người một thú vào một quán trà, ngồi xuống một cái bàn bên cạnh vào cửa sổ. Lắng nghe mọi người trong quán trà nói chuyện.

    "Có nghe nói không, thành chủ đại nhân gần đây lại triệu tập huyễn sư và kiếm sư đó!" Khách nhân Giáp nói.

    "Thú triều lần trước không phải đã xong sao, như thế nào lại tiếp tục nhận người ?" Khách nhân Ất hỏi.

    "Không biết. Các ngươi biết không, mấy hôm trước toàn bộ huyễn thú phi cầm trong Mộng Tiêu Lĩnh đều xao động, giống như là triều bái cái gì đó." Khách nhân Bính nói.

    "Vậy thú triều lần này có liên quan đến việc đó hay không?" Khách nhân Ất hỏi. “Ai mà biết được. Chỉ là huyễn thú ở Mộng Tiêu Lĩnh xao động, cũng không nhất định sẽ đến công kích Phí Nhĩ thành."

    "Ừ, vẫn nên chuẩn bị sẵn sàng mới tốt. Thành chủ đại nhân cũng là phòng ngừa chu đáo."

    ... .....

    "Chủ nhân, bọn họ nói chuyện có liên quan tới Tiểu Hỏa sao?" Tiểu Ngân dùng ý niệm truyền âm nói.

    "Chắc là liên quan tới lần Tiểu Hỏa phóng thích uy áp. Bách điểu triều Phượng, huống chi Tiểu Hỏa có huyết mạch của Chu Tước." Độc Cô Thiên Diệp trả lời.

    "Vậy sẽ có chuyện sao?" Tiểu Ngân hỏi.

    "Không biết, nhìn kỹ hẵn nói đi." Độc Cô Thiên Diệp nói. Tiểu hỏa hiện tại đang luyện hóa vạn nguyên hỏa chủng, không thể có bất kỳ sai lầm nào.

    Ra khỏi quán trà, Độc Cô Thiên Diệp đang định tìm gian phòng khách sạn để ở thì bị người gọi lại.

    "Ngài là Bách Lý Tà công tử phải không?" Người tới không xác định hỏi.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn người tới, hơn ba mươi tuổi, trên người mặc áo dài nho nhã màu trắng. Nàng không biết người này.

    Nhìn thấy nghi hoặc trong mắt Độc Cô Thiên Diệp, người nọ nói: "Ta là quản gia của phủ Thành chủ. Thành chủ đại nhân mời ngươi tới phủ Thành chủ một chuyến."

    Đại khái đoán được có chuyện gì, Độc Cô Thiên Diệp tùy ý quản gia đi đến phủ thành chủ. Trước khi đến đại sảnh, nàng thuận tiện đánh giá một chút phủ Thành chủ.

    Phía trước là phong cách châu Âu, phía sau là hành lang gấp khúc cùng đình nhỏ kiểu cách phương đông. Phong cách đa dạng, nhưng không phức tạp.

    "Bách Lý tiên sinh." Thành chủ chờ ở đại sảnh, nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp tiến vào, đứng dậy chào đón.

    "Thành chủ đại nhân khách khí." Độc Cô Thiên Diệp đáp lễ, nói: "Không biết thành chủ gọi ta tới là …?"

    Tuổi nhỏ như vậy còn bị gọi là tiên sinh, da gà của nàng nổi lên rớt đầy đất .

    "Bách Lý tiên sinh mời ngồi." Thành chủ mời Độc Cô Thiên Diệp ngồi xuống.

    "Thành chủ đại nhân bảo ta Bách Lý Tà là được rồi." Độc Cô Thiên Diệp ngồi trên chỗ ngồi bên phải phía dưới Thành chủ, nhìn Thành chủ. Gương mặt chữ quốc, đường cong cương nghị, thân thể cường tráng được bao vây bên dưới khôi giáp màu đen.

    "Tốt lắm. Ta cũng không quanh co lòng vòng. Ngươi có biết hàng năm Phí Nhĩ thành có thú triều công thành không?" Thành chủ hỏi.

    "Ta là lần đầu tiên đến Phí Nhĩ thành, cũng không rõ ràng." Độc Cô Thiên Diệp chi tiết nói.

    "Mộng Tiêu Lĩnh là nơi huyễn thú quần cư, Phí Nhĩ thành cách Mộng Tiêu Lĩnh không đến một ngày đường. Cách đây rất lâu, hàng năm Phí Nhĩ thành đều có một lần thú triều công thành, thời gian vào khoảng tháng ba đến tháng năm. Bình thường đều là huyễn thú cấp bậc Linh thú, ngẫu nhiên cũng có Thánh thú. Hàng năm, chúng ta đều tập hợp huyễn sư cùng kiếm sư chống cự thú triều. Năm nay vào lúc trung tuần tháng ba, thú triều đã qua. Nhưng là hai ngày trước, chúng ta phát hiện huyễn thú ở Mộng Tiêu Lĩnh lại bạo động, hiện tượng này cùng điềm báo trước khi có thú triều tương tự nhau. Nhưng đội ngũ chống cự thú triều của chúng ta có rất nhiều thành viên sau khi thú triều lần trước đi qua đã đi khỏi Phí Nhĩ thành, cho nên chúng ta đang tìm kiếm huyễn sư và kiếm sư trong thành đến để chống cự thú triều. Trước khi quản gia ra ngoài tìm người đã nghe nói chuyện của ngươi ở Mộng Tiêu Lĩnh, cho nên ta muốn mời ngươi đến tham gia vào đội ngũ của chúng ta, bảo hộ an toàn cho Phí Đồng thành. Đương nhiên, chúng ta sẽ trả cho cho mỗi người thù lao là mười vạn kim tệ." Thành chủ một hơi nói xong từ đầu đến cuối, sau đó nhìn Độc Cô Thiên Diệp, chờ quyết định của nàng.

    Độc Cô Thiên Diệp nghĩ nghĩ, nói: "Kế hoạch của ta là phải đi Đế đô tham gia chiêu sinh của Học viện Đế Quốc, ta có thể ở Phí Nhĩ thành vài ngày, nhưng nếu đến trung tuần tháng tám vẫn không có chuyện thì ta sẽ rời khỏi."

    Nàng muốn nhìn một chút, huyễn thú ở Mộng Tiêu Lĩnh bạo động lần này có phải do Tiểu Hỏa ảnh hưởng hay không.

    Nghe được lời nói của Độc Cô Thiên Diệp, Thành chủ nhẹ nhàng thở ra. Độc Cô Thiên Diệp có Thần thú, cái này xem như là trợ lực tương đối lớn.

    Sau đó, Thành chủ an bài Độc Cô Thiên Diệp nghỉ ngơi ở khách phòng, để nàng ở lại phủ Thành chủ mấy ngày, để tránh lúc có việc lại không tìm thấy người.

    Độc Cô Thiên Diệp đi vào phòng của mình, nhìn thấy những phòng khác đều chật cứng người. Xem ra lần này Thành chủ triệu tập không ít người. Không thể không nói, Thành chủ như vậy thật là một vị Thành chủ tốt.

    Nhìn thấy quản gia dẫn Độc Cô Thiên Diệp đến, những người khác đều tràn đầy kinh ngạc.

    "Sao ngay cả người nhỏ tuổi như vậy mà Thành chủ cũng triệu tập tới? Lại nhìn không ra huyễn lực dao động, không phải là phế vật không thể tu luyện chứ? Người như vậy đến lúc đó có cản trở không?" Một người tên Mạt Nhất Thủ nói, trong mắt tràn đầy khinh thường. Hắn đã là Đại huyễn sư cấp 9, ở cùng một người không thể tu luyện, hắn cảm thấy mình bị hạ giá.

    "Đừng nói lung tung, thành chủ mời hắn đều có lý do của thành chủ. Chúng ta đi ra ngoài uống rượu đi." Một vị huyễn sư khác nói, sau đó lôi kéo hắn đi uống rượu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 31: BỊ ÉP HÔN
    Độc Cô Thiên Diệp không để ý đến Mạt Nhất Thủ, nói cảm ơn với quản gia vì đã đưa nàng đến phòng của mình. Bố trí trong phòng thật sự thoải mái, nhìn ra được Thành chủ rất xem trọng những người được triệu tập tới.

    Rốt cục được ở một mình, Độc Cô Thiên Diệp để cho Tiểu Ngân ở trong phòng, mình thì vào trong Luyện Yêu hồ. Vừa mới vào tới, nàng lập tức cảm giác được một tiểu tử nhào vào lòng mình.

    "Chủ nhân, lâu rồi ngươi không có vào đây thăm Đô Đô." Đô Đô chu miệng, nước mắt lưng tròng nhìn Độc Cô Thiên Diệp, nhìn đến mức nàng thấy áy náy một trận.

    Vỗ vỗ lưng của Đô Đô, Độc Cô Thiên Diệp nói xin lỗi: "Gần đây ta đều ở cùng người khác, không có cơ hội nào để vào đây cả. Về sau ta sẽ thường vào đầy cùng ngươi nhé."

    Đô Đô gật đầu, cọ cọ trên vai Độc Cô Thiên Diệp, quệt nước miếng ở khóe miệng của nó đến trên quần áo của nàng.

    "Mang ta đi thăm Tiểu Hỏa đi." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Từ sau khi Tiểu Hỏa vào trong Luyện Yêu Hồ, Độc Cô Thiên Diệp còn chưa có vào thăm nàng. Lần này vào trong đây chủ yếu vì xem xét tình huống của nàng.

    "Ta mở một cái không gian để nàng ở một mình." Đô Đô nói, “Tình huống hiện tại của nàng rất ổn định."

    Làm khí linh, Đô Đô có thể chia toàn bộ không gian thàng vô số không gian nhỏ. Nó đưa Độc Cô Thiên Diệp vào trong không gian nó mở ra cho Tiểu Hỏa, nhìn thấy Tiểu Hỏa còn trong trạng thái mê man.

    Độc Cô Thiên Diệp đi qua, sờ sờ bộ lông của Tiểu Hỏa. Tiểu Hỏa bây giờ còn là bản thể, đầu cũng cao sắp đến thắt lưng của nàng.

    "Tiểu Hỏa, muội luyện hóa vạn nguyên hỏa chủng thật tốt, chờ muội tỉnh lại, tỷ sẽ không hạn chế muội phun lửa." Ngồi xổm xuống cọ mặt vào đầu của Tiểu Hỏa, Độc Cô Thiên Diệp thì thào nói nhỏ.

    Rời khỏi Luyện Yêu hồ, Độc Cô Thiên Diệp ngồi xuống tu luyện Vô Tướng thần công ở trong phòng. Hiện tại huyễn lực của nàng đã đạt tới Huyễn vương cấp 1, nhưng Vô Tướng thần công còn ở cấp bậc đại huyễn sư. Phiêu Miểu bộ pháp cũng không có tiến bộ gì nhiều.

    Ở trong phòng ngây người liên tục ba ngày, cho đến buổi sáng ngày thứ tư, Độc Cô Thiên Diệp mới mở ra cửa phòng ra ngoài. Nàng phát hiện phía sau phòng của nàng có thêm vài người.

    Dùng bữa sáng ở phủ Thành chủ, Độc Cô Thiên Diệp mang Tiểu Ngân ra ngoài. Nàng cần biết tin tức mới nhất, ở trong phủ Thành chủ tin tức rất bế tắc .

    "Nghe nói phủ Thành chủ hiện tại đã là đề phòng mức cao, đội hộ vệ mỗi ngày đều tuần tra ở ngoài thành. Xem ra thú triều lần này chắc là thật rồi." "Sao năm nay có thể quái dị như vậy chứ? Thú triều hai lần."

    "Ai mà biết được! Một người bà con xa của anh họ của cậu của cháu ruột của cậu cả của ta là người của đội hộ vệ, hắn nói hiện tại tùy thời thú triều đều có thể đột kích."

    "Ai, tóm lại mọi người cảnh giác một ít."

    ... .....

    Độc Cô Thiên Diệp ngồi ở góc sáng sủa của trà lâu, nghe người khác thảo luận tình huống mới nhất. Đột nhiên, cảm thấy một bóng đen từ trên đầu chiếu thẳng xuống. Nàng ngẩng đầu lên thì nhìn thấy Lưu tiểu thư cùng một nữ tử khác đang đứng trước bàn của nàng.

    "Bách Lý công tử." Lưu tiểu thư ẩn tình nhìn Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp theo bản năng sờ sờ cánh tay, nói: "Thì ra là Lưu tiểu thư."

    "Sao Bách Lý công tử lại ở trong này một mình?" Lưu tiểu thư hỏi, không đợi mời mà tự động ngồi xuống.

    "Ta mệt mỏi nên vào đây ngồi một lát. Bây giờ thì chuẩn bị đi." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    "Ngươi chính là Bách Lý Tà? Chậc chậc, bộ dáng quả nhiên không tệ, khó trách biểu muội của ta ngày nhớ đêm mong về ngươi. Thế nào, muốn làm phu quân biểu muội ta, làm ở rể Lưu gia hay không?" Nữ tử đi cùng Lưu tiểu thư nói.

    "Biểu tỷ ~~~" Lưu tiểu thư giống như thẹn thùng gọi kia một tiếng, sau lại cúi đầu không dám nhìn Độc Cô Thiên Diệp.

    "Ách, tuổi ta còn nhỏ, chưa tính lập gia đình." Độc Cô Thiên Diệp vẻ mặt hắc tuyến, nữ nhân này thật quá bưu hãn!

    "Hay là ngươi chướng mắt biểu muội của ta? Đừng tưởng rằng ngươi có một con Thần thú là rất giỏi, biểu muội ta ở Bạch Thạch thành tiểu thư trực hệ của Lưu gia, ở Phí Nhĩ thành này là biểu tiểu thư của Trương gia, thừa tư cách xứng với một tiểu tử như ngươi! Chọc tới chúng ta, ngươi cần phải để ý mạng nhỏ của ngươi." Nàng kia thấy Độc Cô Thiên Diệp từ chối, nhất thời đen mặt.

    Tiểu Ngân trong lòng cười đến không thể kềm chế được. Đây có tính là bị ép hôn không? Ha ha......

    Độc Cô Thiên Diệp kêu khổ trong lòng, ta là nữ nhân đó, cưới nàng ta sáo được chứ? Huống chi, nàng còn biết bản chất của Lưu tiểu thư, người ương ngạnh kiêu ngạo như thế, nam nhân nào dám cưới chứ? Bất quá lời này nàng không dám nói ra, bằng không liền thật sự kết thù cùng Trương gia hay Lưu gia gì đó. Tuy rằng nàng không sợ nàng ta, nhưng nàng chán ghét phiền toái.

    "A, đây không phải Trương đại tiểu thư sao, sao lại thích một tiểu bạch kiểm như vậy? Cái này không phù hợp khẩu vị của ngươi nga." Một đạo thanh âm chen vào. Độc Cô Thiên Diệp nhìn ra, là Mạt Nhất Thủ ngày đó gặp ở phủ thành chủ. "Ngay cả huyễn lực cũng không dao động, không chừng là không thể phế vật tu luyện nha. Ngươi muốn xem xét tại hạ hay không?"

    "Thiết, ngươi là cọng hành nào, muốn bổn tiểu thư coi trọng ngươi, trở về trong bụng mẹ cải tạo lại đi." Vị Trương tiểu thư kia nhìn hắn một cái, khinh thường nói.

    "Hừ, sao ta lại không tốt, ít nhất tốt hơn một phế vật không thể tu luyện." Mạt Nhất Thủ căm giận nói, xoay người nói với Độc Cô Thiên Diệp: "Ta muốn quyết đấu với ngươi. Người thua phải rời khỏi Phí Nhĩ thành, vĩnh viễn không được xuất hiện tại đây nữa."

    Độc Cô Thiên Diệp trợn trắng mắt, thật là hết nói nổi. Sao chuyện này lại liên lụy đến trên người mình vậy?

    "Không có hứng thú." Độc Cô Thiên Diệp lạnh lùng nói. Những người đã tiêu hết toàn bộ kiên nhẫn của nàng. Sắc mặt nàng lạnh xuống, hơi thở của người bề trên toát ra một cách tự nhiên.

    Mạt Nhất Thủ bị khí thế của Độc Cô Thiên Diệp làm hoảng sợ, nhưng vẫn kiên trì nói: "Chẳng lẽ ngươi không dám?"

    "Cút!" Độc Cô Thiên Diệp không muốn lãng phí thời gian, khí thế của Vô Tướng thần công phóng ra ngoài, đánh Mạt Nhất Thủ chắn ở trước mặt nàng văng ra.

    "Đứng lại!" Trương tiểu thư cản đường đi của Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Hôm nay ngươi phải theo chúng ta về."

    "Nếu như ta nói không thì sao?" Độc Cô Thiên Diệp sâu kín nói.

    "Hừ, đó không phải do ngươi. Chuyện mạnh mẽ cướp đoạt mỹ nam bổn tiểu thư cũng không phải chưa từng làm." Trương tiểu thư đều đắc ý nói: "Hay là, ngươi chướng mắt biểu muội của ta, muốn đi theo ta?"

    Độc Cô Thiên Diệp môi hồng răng trắng, diện mạo anh tuấn, trừ bỏ gầy một chút, điều kiện khác cũng không tệ. Trương tiểu thư càng xem nàng lại càng yêu thích.

    "Nếu không muốn chết thì lập tức biến đi." Độc Cô Thiên Diệp lạnh lùng nói.

    "Rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt!" Trương tiểu thư thấy không lay chuyển được Độc Cô Thiên Diệp bằng lời nói, lập tức hô: "Đức Toàn, Chu Huy, bắt hắn về cho ta."

    Hai đại hán dáng người khôi ngô ở một bàn không xa đứng dậy, đi đến bên người Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Tiểu tử, ta khuyên ngươi ngoan ngoãn theo tiểu thư của chúng ta về, bằng không đến lúc đó bị thương chỗ nào sẽ phải chịu nhiều khổ sở." Nói xong, hai người phóng xuất huyễn lực, tinh nguyệt của Huyễn vương cấp 5 hiện ra.

    Trương gia này quả nhiên rất có thế lực, huyễn vương cũng có thể đưa tới làm bảo tiêu.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn hai người trước mặt, nói: "Tiểu Ngân, biến thành bản thể thu nhỏ."

    Tiểu Ngân đang cười đến chổng vó trên bàn nghe lời nói của Độc Cô Thiên Diệp, xoay người nhảy xuống bàn, ngân quang lóe ra, một con Ngân Lang cao hai thước xuất hiện ở quán trà. Hai viên ngọc ngũ giác trên đầu lòe lòe sáng lên. Khách nhân trong quán trà sợ hãi liên tục.

    "Trời ạ, là Thần thú!"

    "Tiểu thư Trương gia thích mỹ nam nhất, nhìn thấy người anh tuấn lập tức mạnh mẽ đoạt đi. Hiện tại nàng đá đến thiết bản rồi."

    "Ngươi nhỏ giọng một chút, đừng để các nàng nghe được! Ngươi đừng xem thường hai đại hán kia, họ là do Trương gia chủ phái tới bảo hộ Trương tiểu thư. Bọn họ thực lực mạnh như vậy, hơn nữa cũng có huyễn thú, cấp bậc rất cao. Ai thua ai thắng chưa biết được đâu."

    "Phi, Trương tiểu thư này ỷ vào phụ thân là Huyễn hoàng, gây chuyện thị phi khắp nơi, khi nam phách nữ."

    "Các ngươi đừng nói nữa, coi chừng bị hai đại hán kia nghe được."

    "Đừng tưởng rằng chỉ mình ngươi có huyễn thú. Thiết Cánh, đi ra." Đức Toàn nói xong, một con Cương Thiết Anh cao bốn năm thước xuất hiện trong quán trà, tạo ra một trận khủng hoảng.

    Chu Huy cũng triệu hồi huyễn thú của hắn ra ngoài, là một con Xích Giác Ngưu. Huyễn thú của hai người đều là Thánh thú cao cấp.

    Mắt thấy bọn họ thật sự sắp đánh nhau, khách nhân trong quán trà đều chạy ra bên ngoài. Náo nhiệt có thể xem, nhưng mạng nhỏ vẫn quan trọng hơn. Nếu như bị ngộ thương, vậy tính ra không lời. Ngay cả lão bản quán trà và tiểu nhị cũng chạy.

    Khi Mạt Nhất Thủ nhìn thấy Tiểu Ngân, mới biết mình chọc tới loại người nào. Mình rõ ràng là muốn đi uống rượu , sao lại hồ đồ muốn đánh cùng 'hắn ta' chứ? Không dám lại kêu gào với Độc Cô Thiên Diệp, hắn thừa dịp loạn cũng chạy ra ngoài.

    Người bên ngoài xuyên qua đại môn nhìn thấy tình huống bên trong quán trà, lại còn chỉ trỏ. Trong mỗi thành thị không hề thiếu thiếu người nhàm chán.

    Ngay lúc song phương chuẩn bị đánh nhau, quản gia phủ thành chủ xuyên qua đám người, đi vào trong quán trà.

    "Trương tiểu thư, Lưu tiểu thư." Quản gia nói: "Ta phụng mệnh lệnh của Thành chủ đại nhân tới đón Bách Lý tiên sinh đi phủ Thành chủ thương nghị chút chuyện."

    "Thành chủ đại nhân tìm hắn làm gì?" Trương tiểu thư coi như lễ phép hỏi. Trương gia của nàng tuy rằng thế lớn, cũng không dám đối nghịch với Thành chủ.

    "Ha ha, hình như là thương nghị chuyện thú triều. Nếu không có việc gì, ta sẽ đưa Bách Lý tiên sinh đi." Quản gia nhìn như hỏi nhưng cũng không chờ các nàng đáp lời. Xoay người nói với Độc Cô Thiên Diệp: "Bách Lý tiên sinh, mời."

    Độc Cô Thiên Diệp liếc mắt với quản gia một cái, kêu Tiểu Ngân dẫn đầu ra khỏi quán trà. Quản gia đi theo sau lưng nàng. Những người khác thấy không có náo nhiệt để xem, cũng đều rời đi.

    Sau khi đi khỏi quán trà một đoạn, Độc Cô Thiên Diệp xoay người chắp tay nói với quản gia: "Đa tạ quản gia đại nhân giúp đỡ."

    Mạt Nhất Thủ đang ở chỗ này, sao thành chủ có thể tìm một mình nàng thương nghị sự tình. Hiển nhiên quản gia chỉ là hù tiểu thư Trương gia mà thôi.

    "Ha ha, nhấc tay chi lao thôi. Ta cũng vừa vặn đi ngang qua." Quản gia nói.

    Hai người kết bạn đi về phía phủ thành chủ, vừa tới cửa, tiếng sáo cảnh báo trên tường thành đột nhiên kêu lên từng hồi chói tai.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 32: THÚ TRIỀU ĐỘT KÍCH
    Nghe được tiếng sáo vang lên, quản gia quát to một tiếng: "Không tốt, là thú triều!"

    Hai người vội vàng trở lại phủ Thành chủ, nghe thị vệ giữ cửa nói Thành chủ lúc sáng sớm đã đi đến trên tường thành, quản gia nói với Độc Cô Thiên Diệp: "Ngươi đến trên tường thành trước đi, ta quay về kêu những người khác."

    Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, cưỡi Tiểu Ngân đi về tường Thành phía Nam. Sau hơn mười phút hai người mới đến được dưới chân tường thành. Lúc này đội bảo vệ thành đã ở trên tường thành bày sẵn trận địa đón địch.

    Đưa ra lệnh bài mà phủ thành chủ phát, Độc Cô Thiên Diệp vượt qua kiểm tra đi tới trên tường thành. Vừa lên tường thành, lập tức nhìn thấy bóng dáng cao ngất của thành chủ. Không đợi Độc Cô Thiên Diệp đi qua tới, thành chủ xoay người lại, nói câu: "Ngươi đã đến rồi." Rồi xoay người lại nhìn về phía Mộng Tiêu Lĩnh.

    "Tình huống bây giờ thế nào?" Độc Cô Thiên Diệp đi sang hỏi.

    "Căn cứ vào tin tức lần trước truyền lại, khoảng cách không đến hai giờ đi đường." Thành chủ nói. "Hơn nữa, cấp bậc của huyễn thú cao hơn trước."

    Chuông cảnh báo trên thành lâu vẫn kêu. Dân chúng của Phí Nhĩ thành đều biết cảnh giác tránh bị thú triều đột kích, người không biết tin tức tuy rằng thấy rất kỳ quái, nhưng vẫn phối hợp trốn ở nhà mình. Thành chủ mời những người được triệu tập đi đến trên tường thành.

    "Thành chủ."

    "Thành chủ."

    "Thành chủ."

    ......

    Sau khi bọn họ chào hỏi Thành chủ, tất cả đều dùng vẻ mặt ngưng trọng đứng ở trên tường thành nhìn về phía nam. Phía xa, bụi mù bay lên cuồn cuộn.

    "Thành chủ, đã mời mọi người đến đông đủ." Quản gia là người cuối cùng đi lên, báo cáo với thành chủ.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn qua, đại khái có bốn, năm trăm người, cấp bậc huyễn lực từ Đại huyễn sư đến Huyễn tông.

    Ước chừng một giờ sau, những người đứng trên tường thành đã có thể nhìn thấy hình dáng của huyễn thú. Bay trên trời, chạy trên đất đều có đủ.

    Không đến mười phút sau, huyễn thú đã đi đến dưới tường thành của Phí Đồng thành. Chỉ là bọn chúng không lập tức công thành, mà là có trật tự chờ ở dưới tường thành.

    "Thành chủ, có chỗ kỳ quái." Quản gia đứng ở bên người thành chủ nói. “Trước kia đàn thú đến đây đều trực tiếp công thành, lần này hình như là có tổ chức, hơn nữa hiện tại giống như đang chờ cái gì đó."

    "Quả thực có chỗ kỳ lạ. Đợi lát nữa rồi nói." Thành chủ nói, cau mày.

    Không có mệnh lệnh của Thành chủ, mọi người không dám manh động. Trên thành có mấy trăm người, dưới thành có mấy ngàn con huyễn thú, hai đội ngũ một trên thành một dưới thành im lặng giằng co .

    Bầu không khí hết sức căng thẳng.

    Một lát sau, huyễn thú bắt đầu xôn xao, toàn bộ phi cầm (chim chóc) đều bay lên, trên bầu trời nhất thời đông nghìn nghịt thành một mảnh. Giống như đã được ra lệnh, huyễn thú ở phía trước bắt đầu công kích về phía tường thành. Đầu tiên là huyễn thú chạy trên đất, sau đó phi cầm trên bầu trời cũng bắt đầu công kích về phía những người trên tường thành. So với các loại huyễn thú khác, chúng nó có ưu thế rất lớn.

    Ngay lúc huyễn thú dưới thành bắt đầu phát động công kích, những người trên tường thành cũng bắt đầu hành động. Huyễn sư đều kêu huyễn thú của mình ra ngoài, kiếm sư nắm kiếm trong tay. Tất cả những người đều bắt đầu công kích về phía huyễn thú, huyễn lực cùng kiếm khí không ngừng công kích về phía huyễn thú.

    Chỉ có Thành chủ là cấp bậc Huyễn hoàng, có thể ngự không phi hành (*). Hắn bay lên không trung, bắt đầu chiến đấu với phi điểu trong không trung.

    (* Ngự không phi hành: bay trên không trung)

    "Tiểu Ngân, khôi phục bản thể." Độc Cô Thiên Diệp nói, đồng thời ngưng tụ huyễn lực công kích một con phi ưng, đánh nó rơi xuống. Sau đó nàng cũng không che dấu cấp bậc, huyễn lực màu lục toàn lực phóng xuất.

    Tiểu ngân khôi phục bản thể, một con Ngân Lang cao bảy tám thước xuất hiện.

    "Grao..." Rống một tiếng dài, uy áp Thần thú tỏa ra, rất nhiều phi điểu cấp thấp đều không bay nổi, rơi xuống dất, huyễn thú cấp bậc thấp đều lạnh run, quỳ rạp trên mặt đất, giảm bớt không ít áp lực cho người khác.

    "Ha ha, tiểu huynh đệ, làm tốt lắm." Một đại hán bên người Độc Cô Thiên Diệp kêu lên. Có thần thú, thật trâu bò!

    Độc Cô Thiên Diệp phát ra một đạo huyễn lực đến phía sau hắn, hai đạo công kích chạm vào nhau, tiêu tán trong gió. Thì ra là đại hán nhất thời kích động, quay đầu, không có chú ý tới công kích ở phía sau. Độc Cô Thiên Diệp kêu lên: "Vẫn là mau chiến đấu đi, hiện tại cũng không phải là lúc kích động."

    Đại hán cũng bị công kích vừa rồi làm hoảng sợ. Nếu không có Độc Cô Thiên Diệp, mạng nhỏ của hắn không chừng đã xong rồi. Hắn thu liễm tâm thần, bắt đầu tập trung chiến đấu.

    Bởi vì huyễn thú ban đầu cấp bậc không cao, đại bộ phận đều là linh thú vừa mới mở ra linh trí, có uy áp thần thú của Tiểu Ngân áp chế, cho nên chỉ chốc lát sau, dưới tường thành đã chất đầy thi thể huyễn thú. Nhưng càng lâu về sau, cấp bậc của huyễn thú càng cao, có cao cấp thánh thú, mọi người bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Một giờ sau, không ít người đã hao tổn huyễn lực, ăn đan dược bổ sung huyễn lực do thành chủ phát, nghỉ ngơi ở một bên, chờ huyễn lực tràn đầy lại tiếp tục chiến đấu.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn ra đây là một cơ hội rèn luyện tốt, Vô Tướng thần công và Phiêu Miểu bộ pháp của mình đã thật lâu không có tiến bộ. Nàng kêu Tiểu Ngân rồi nhảy từ trên tường thành xuống, nhảy tới giữa đàn huyễn thú.

    "Tiểu huynh đệ!" Đại hán nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp nhảy xuống, hô to.

    Bọn người thành chủ nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp nhảy xuống, kinh hãi. Vừa nãy nhìn thấy huyễn lực của nàng đã đạt tới cấp bậc Huyễn vương khi thì đã bị nàng làm hoảng sợ, hiện tại lại nhìn thấy nàng nhảy xuống, mọi người đều kinh ngạc không nói nên lời.

    "Bách Lý Tà, nguy hiểm!" Thành chủ hô to. Độc Cô Thiên Diệp quay đầu cho Thành chủ một ánh mắt bảo hắn yên tâm, sau đó xoay người tiếp tục chiến đấu. Dưới chân sử dụng Phiêu Miểu bộ pháp, tay phải cầm một thanh trường kiếm, kiếm lên kiếm xuống, một con huyễn thú cứ như vậy mà bị nàng đánh ngã.

    Tiểu Ngân vẫn thực nhẹ nhàng như trước, bất quá ở dưới ý bảo của Độc Cô Thiên Diệp, cố ý bảo trì một khoảng cách với nàng, để nàng có được rèn luyện tốt nhất.

    "Trù trù...", Nhìn đến huyễn thú ở đằng trước ngã xuống rất nhiều, huyễn thú ở phía sau không chờ được, một con chim diều bay qua, bắt đầu đánh nhau với Tiểu Ngân. Chim diều là Thần thú cấp 1, bất quá nó có thể tác chiến từ trên cao, chẳng phân biệt được cao thấp với Tiểu Ngân.

    Huyễn thú đẳng cấp cao ở phía sau thì huyễn thú phi hành chiếm đa số, không có uy áp của Tiểu Ngân, chúng nó bay tới giữa không trung bắt đầu chiến đấu với người trên tường thành. Dần dần, nhân loại bắt đầu chống cự không nổi nữa .

    "Mọi người kiên trì chống đỡ, nhất định không thể để cho huyễn thú vào thành!" Thành chủ hô to với mọi người. Huyễn lực của hắn cũng sắp khô kiệt, đã không thể phi hành được nữa, bất quá hắn vẫn ương ngạnh chống cự lại đàn huyễn thú.

    Mắt thấy tường thành sắp bị công phá, Độc Cô Thiên Diệp đang định kêu Liệt Hỏa và Thanh Loan ra ngoài. Đột nhiên, bên phía Mộng Tiêu Lĩnh mây đen dầy đặc, sau đó là điện quang sấm chớp, tất cả huyễn thú đều ngừng công kích.

    "Sao lại thế này?" Mọi người đều bị biểu hiện của huyễn thú làm hồ đồ. Rõ ràng chúng nó sẽ thành công.

    "Không biết, hẳn là Mộng Tiêu Lĩnh phát sinh đại sự gì đó." Mọi người đều đoán.

    Độc Cô Thiên Diệp bắt đầu vận hành Phiêu Miểu bộ pháp, thoải mái leo lên tường thành. Thành chủ gật gật đầu với nàng.

    "Thành chủ, đây là?" Độc Cô Thiên Diệp đi qua hỏi.

    "Có huyễn thú ở Mộng Tiêu Lĩnh thăng cấp thành Siêu thần thú. Đây là nó đang biến hóa, trải qua lôi kiếp." Thành chủ giải thích với mọi người. sắc mặt ngưng trọng của hắn nhìn phía trước, cục diện hiện tại đã rất loạn, nếu con siêu thần thú này mà tới, vậy Phí Nhĩ thành liền thật sự không thể bảo đảm.

    "Tê ~~~" không ít người hít vào một hơi. Siêu thần thú, đối với Huyền Nguyệt đại lục hiện tại, đó đã là sự tồn tại trong truyền thuyết.

    Ước chừng nửa giờ trôi qua, mây đen dần dần tản ra, Mộng Tiêu Lĩnh trở về một mảnh trời nắng. Một cỗ uy áp trực tiếp từ Mộng Tiêu Lĩnh áp đến Phí Nhĩ thành, tất cả huyễn thú đều nhìn về hướng Mộng Tiêu lĩnh mà cúi đầu xuống, ngay cả huyễn thú của con người cũng cúi đầu.

    "Đây là?" Độc Cô Thiên Diệp dùng ý niệm trong lòng hỏi tiểu ngân.

    "Bởi vì biến hóa phải trải qua lôi kiếp, có thể nói cửu tử nhất sinh, cho nên lựa chọn biến hóa cần dũng khí rất lớn. Bởi vậy mỗi một con huyễn thú biến hóa thành công đều được toàn bộ huyễn thú tôn kính." Tiểu Ngân nói với Độc Cô Thiên Diệp.

    "Tại sao lúc Tiểu Hoả biến hình lại không có lôi kiếp?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi. "Bởi vì Tiểu Hỏa có huyết mạch viễn cổ của Chu Tước. Hơn nữa lúc nàng sinh ra liền khế ước với ngươi, hấp thu hỗn độn tinh khí của Đản Đản, huyết mạch viễn cổ của nàng liền thức tỉnh, cho nên nàng có thể biến hóa ở cấp bậc Thần thú, hơn nữa không cần trải qua lôi kiếp. Tất cả huyễn thú có được huyết mạch viễn cổ khi biến hóa đều không cần trải qua lôi kiếp. Đây là lý do huyết mạch cao quý có thể biến hóa trước tiên." Tiểu Ngân giải thích.

    "Vậy ngươi lúc ngươi biến hóa có phải rất nguy hiểm không?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    Tiểu Ngân chần chờ một chút, nặng nề gật đầu một cái.

    "Yên tâm đi, chúng ta sẽ cùng ngươi vượt qua. " Độc Cô Thiên Diệp cảm nhận được lo lắng của Tiểu Ngân, sờ sờ chân nó rồi nói. Được rồi, chiều cao hiện tại của nàng chỉ cao đến chân của Tiểu Ngân, bi thống a!

    Đám người Độc Cô Thiên Diệp đứng trên tường thành chờ huyễn thú tiến công thêm một bước. Cổ uy áp Siêu thần thú kia càng lúc càng lớn, mọi người bị cổ uy áp kia ép tới không đứng thẳng được, một ít người có cấp bậc thấp đã ngất xỉu.

    Không đến một phút sau, một con chim to gần trăm mét bay tới. Nó bay đến trước đàn huyễn thú trên không, nhìn nhóm người đứng trên tường thành.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 33: TA ĐỐT CẢ NHÀ NGƯƠI
    Mọi người dần dần thấy rõ hình dáng của nó, bột khiếm thảo, cổ yến, gáy xà, lưng rùa, đuôi cá, bộ lông màu xanh bao phủ cả người.

    "Chẳng lẽ là phượng hoàng?" Thật lâu sau, có người lắp bắp nói.

    "Từ khi nào thì Huyền Nguyệt đại lục có phượng hoàng?"

    "Chủ nhân, sao nó giống Tiểu Hỏa quá vậy?" Tiểu Ngân nói với Độc Cô Thiên Diệp.

    "Đây là Lam hoàng." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Lam hoàng nhìn một vòng tất cả những người trên tường thành, giống như không tìm thấy người mà nó cần, nó đột nhiên tăng thêm uy áp.

    "A!" Có người che ngực rồi ngã xuống.

    "Xì." Thành chủ phun ra một ngụm huyết. Hắn cố hết sức nói với Lam hoàng: "Không biết đại nhân tới Phí Nhĩ thành của ta có chuyện gì ?"

    "Ta tìm người. Các ngươi có ai mười ngày trước đi qua trung tâm Mộng Tiêu Lĩnh?" Lam hoàng mở miệng hỏi.

    Độc Cô Thiên Diệp trong lòng rơi lộp bộp. Mười ngày trước, quả nhiên là có liên quan tới lần đó Tiểu Hỏa thả ra uy áp.

    Thành chủ nhìn Độc Cô Thiên Diệp, hắn đương nhiên biết nàng đến đây vào lúc nào.

    "Không biết đại nhân tìm người này là có việc gì?" Thành chủ quay đầu hỏi phượng hoàng.

    "Hừ, việc này không tới phiên ngươi." Lam hoàng khẽ kêu một tiếng, cánh phải phất lên một cái, cuồng phong cuốn Thành chủ bay một vòng trên không trung rồi rơi sang một bên. Thành chủ lại phun ra mấy ngụm máu tươi.

    "Thành chủ." Quản gia run rẩy chạy tới, vội vàng nâng thành chủ dậy.

    "Ta nghĩ, người mà ngươi tìm chắc là ta." Nhìn thấy thành chủ không giao mình ra, còn vì mình mà bị thương, Độc Cô Thiên Diệp đứng ra nói với Lam hoàng.

    "Ngươi? Ngươi từng đi qua Mộng Tiêu Lĩnh?" Lam hoàng hỏi: "Vậy ngươi có bắt được một phượng hoàng diện mạo giống ta hay không ?"

    "Không có." Độc Cô Thiên Diệp trả lời.

    Không biết ý đồ của Lam hoàng, nàng không dám để cho nó biết về Tiểu Hỏa. Tất cả mọi người biết Huyền Nguyệt đại lục căn bản không có bộ tộc phượng hoàng, Tiểu Hỏa xuất hiện vốn đã rất kỳ quái, hiện tại lại xuất hiện thêm một con Lam Hoàng, nàng không dám mạo hiểm. (chị lo cho bé Hỏa, sợ bé gặp nguy hiểm í)

    "Hừ!" Uy áp của Lam hoàng tập trung đè xuống Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp cảm giác xương cốt toàn thân đều bị nghiền nát, không khí trong lồng ngực cũng bị ép ra toàn bộ.

    "Nói, có hay không?" Lam hoàng hỏi lại.

    "Không có." Răng nanh của Độc Cô Thiên Diệp đã cắn vào miệng rướm máu. Nàng điều động tất cả huyễn lực trong cơ thể, hai tay cầm chặt tường thành, bằng cố gắng lớn nhất không để mình ngã xuống. Đối mặt địch nhân, tuyệt đối không thể khúm núm! Từng ngụm từng ngụm máu tươi phun từ trong miệng nàng ra ngoài.

    Đây là thực lực chênh lệch? Ta muốn biến cường! Trong lòng Độc Cô Thiên Diệp hò hét . Lần đầu tiên nàng bị người ta biến thành chật vật như vậy, còn không có sức lực đánh trả.

    "Nhân loại tham lam, ngươi nên vì sự ngu xuẩn của mình mà trả giá đại giới." Lam hoàng nói, chuẩn bị cho Độc Cô Thiên Diệp công kích cuối cùng.

    Bị dư uy của Lam hoàng áp chế, mọi người chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn Lam hoàng áp toàn bộ uy áp về phía Độc Cô Thiên Diệp, nhìn thân thể của Độc Cô Thiên Diệp khi bị đè xuống dần dần biến hình.

    "Chủ nhân." Tiểu Ngân bị uy áp của Lam hoàng ép phủ phục xuống. Nhìn Độc Cô Thiên Diệp như vậy, nó gấp đến độ kêu to.

    "AAAA~" lồng ngực của Độc Cô Thiên Diệp bị ép tới mức biến hình. Lần đầu tiên, nàng cảm thấy tử vong cách mình thật gần. Giống như một giây tiếp theo, sinh mệnh của nàng sẽ chấm dứt.

    "Kẻ nào dám khi dễ tỷ của ta? Khốn kiếp, ta đốt chết cả nhà hắn!!!" Ngay lúc Độc Cô Thiên Diệp cảm thấy mình sắp vì hít thở không thông mà chết, thanh âm của Tiểu Hỏa vang lên.

    Tiểu Hỏa hiện thân bản thể thành một con chim nàu sắc rực rỡ hơn mười thước, bột khiếm thảo, gáy xà, cổ yến, lưng rùa, xuất hiện trước mặt mọi người.

    "Ngô hoàng!" Nhìn thấy Tiểu Hỏa xuất hiện, Lam Hoàng kinh hỉ hô.

    Tiểu Hỏa cúi đầu nhìn thấy thảm trạng của Độc Cô Thiên Diệp, lớn tiếng kêu lên, theo sau hóa thành hình dáng tiểu cô nương đến bên người Độc Cô Thiên Diệp.

    "Tỷ tỷ." Tiểu Hỏa đỡ lấy Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp ngẩng đầu, lắc lắc cái đầu đang trong tình trạng thần chí không rõ. Nhìn thấy Tiểu Hỏa, nàng mềm giọng hỏi: "Tiểu Hỏa? Sao muội lại ra ngoài?"

    "Muội luyện hóa Vạn nguyên hỏa chủng xong, lập tức cảm giác được tỷ sắp chết. Muội để Đô Đô đưa muội ra ngoài." Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp như vậy, trong mắt Tiểu Hỏa xuất hiện nước mắt.

    Bởi vì Tiểu Hỏa xuất hiện, Lam Hoàng thu uy áp trở về. Tiểu Ngân hóa thành hình dáng cao hai thước, Tiểu Hỏa để Độc Cô Thiên Diệp nằm úp trên lưng nó.

    Tiểu Hỏa thu xếp xong thì Độc Cô Thiên Diệp đã lâm vào hôn mê, lấy ra Thánh tê đan nhất phẩm từ trong nhẫn không gian của Độc Cô Thiên Diệp ra rồi cho nàng uống vào, nhẹ giọng nói: "Tỷ tỷ, để muội báo thù cho tỷ nha!" Sau đó nàng xoay người, đối mặt với Lam Hoàng, khí thế kia đã không còn là tiểu hài tử đáng yêu, mà là nữ hoàng cao cao tại thượng.

    "Siêu thần thú? Khó trách kiêu ngạo như vậy." Tiểu Hỏa lạnh lùng nói. Thanh âm là của tiểu cô nương vẫn như trước, chỉ khác ở chỗ có thêm quý khí cao cao tại thượng.

    Nàng hóa thành bản thể, bay lên giằng co với Lam Hoàng ở giữa không trung. Uy áp của Kim Hoàng hoàn toàn phóng thích, tất cả phi điểu trong không trung toàn bộ rơi xuống đất. Trừ bỏ Tiểu Hỏa, giữa không trung đã không còn con chim nào, cho dù Lam Hoàng đã là Siêu thần thú, cũng lung lay sắp đổ, biến thành bộ dáng hơn mười thước, rơi trên mặt đất.

    "Hừ, một con Lam Hoàng nho nhỏ mà cũng dám động thủ với khế ước giả của ta." Tiểu Hỏa từ trên cao bễ nghễ nhìn Lam Hoàng, phun ra một ngụm hỏa diễm bao vây Lam Hoàng lại. Lam Hoàng bị hỏa diễm đốt cháy liên tục kêu thảm thiết.

    Linh hồn chi hỏa, tuy rằng không bằng Phượng hoàng kim hỏa của nàng chạm vào là bị hủy diệt, nhưng chỉ đốt linh hồn không đốt thể xác, như vậy là đủ để đối phó một con Lam Hoàng nho nhỏ rồi.

    "A ~ a ~ ngô hoàng, đó chỉ là một hiểu lầm, ta không biết nàng ta là khế ước giả của ngài." Lam Hoàng nói. "Mấy ngày hôm trước ta ở Mộng Tiêu Lĩnh cảm ứng được sự tồn tại của ngài, vốn định lập tức đi tìm ngài, nhưng ta đang ở giai đoạn thăng cấp quan trọng, cho nên mới chậm trễ một chút. Không nghĩ tới một lát sau không cảm ứng được ngài nữa. Ta nghĩ rằng ngài bị nhân loại bắt đi, sợ ngài gặp nguy hiểm, nhất thời sốt ruột, mới làm như vậy .

    " Những người trên tường thành đã bị những chuyện liên tiếp xảy ra này làm cho sửng sốt. Đây rõ ràng là Độc Cô Thiên Diệp sắp chết, sao lại đột nhiên xuất hiện một con phượng hoàng màu sắc rực rỡ, nghịch chuyển toàn bộ thế cục.

    Lát sau Tiểu Hỏa mới thu hồi hỏa diễm, lạnh lùng nhìn Lam Hoàng sức cùng lực kiệt, nói: "Nếu không phải ta cảm nhận được hương vị của ngươi rất quen thuộc, chỉ bằng việc ngươi làm khế ước giả của ta bị thương, cũng đủ để ta dùng Phượng hoàng kim hỏa thiêu chết ngươi! Để cho đám huyễn thú này trở về hết đi. Ngươi đi theo ta, ta có chuyện muốn hỏi ngươi."

    Tiểu hoả biến thành hình dáng tiểu cô nương, cũng không thèm nhìn Lam Hoàng, đi đến bên người Tiểu Ngân, nói: "Chúng ta về trước đi." Sau đó cùng Tiểu Ngân về phủ Thành chủ.

    Lam Hoàng nói với đại quân huyễn thú đằng sau: "Đều tự trở về đi." Sau đó nó hóa thành hình người, đi theo phía sau đám người Tiểu Hỏa.

    Nhận được mệnh lệnh của Lam Hoàng, đám huyễn thú bắt đầu có trật tự rời đi. Mọi người trên tường thành trợn mắt há hốc mồm mà nhìn chúng nó rời đi. Thần thú biến hóa, hơn nữa còn làm cho Siêu thần thú không có sức phản kháng. Thật huyền ảo?! Hơn nữa, việc này cho qua như vậy?!

    Thành chủ phục hồi tinh thần đầu tiên khẽ ho nhẹ một tiếng, nói: "Vất vả cho mọi người rồi. Trước tiên mọi người quay về nghỉ ngơi dưỡng thương, điều kiện trước kia ta đồng ý với mọi người khi về sẽ thực hiện. Quản gia, phân phó xuống dưới, đan dược chữa thương cung ứng miễn phí toàn bộ. Mọi người đều về đi."

    "Dạ. " Quản gia trả lời. Sau đó đi xuống an bài mọi chuyện.

    Những người khác đều rời đi, thành chủ ở lại thu xếp chuyện sau đó. (vâng, thu xếp hậu quả sau chiến tranh đó ạ).
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 34: THỨC TỈNH - NGHI VẤN
    Tiểu Hỏa và Tiểu Ngân mang theo Độc Cô Thiên Diệp do trọng thương mà hôn mê trở lại chỗ ở của nàng, Lam Hoàng đi theo phía sau.

    "Ngươi ở bên ngoài chờ, không được vào trong." Tiểu Hỏa nói xong lập tức đi vào với Độc Cô Thiên Diệp và Tiểu Ngân, nặng nề đóng cửa lại.

    Lam Hoàng lòng dạ không yên đứng ngoài cửa, sau khi nghĩ lại trong lòng mới biết sợ. Hôm nay thiếu chút nữa mình giết chết chủ nhân của Hoàng! Đồng nghĩa với thiếu chút nữa gián tiếp giết chết Hoàng!

    Tiểu Hỏa đỡ Độc Cô Thiên Diệp tới nằm trên giường, vẻ mặt lo lắng ngồi ở bên cạnh, khí thế tàn khốc lúc trước đã biến mất. Đây là lần đầu tiên Độc Cô Thiên Diệp bị thương nhất từ sau khi các nàng kết khế ước. Tuy rằng lúc nãy đã dùng Thánh tê đan, thế nhưng hiện tại vẫn không có chút khởi sắc nào.

    Chỉ chốc lát, quản gia dẫn theo một dược sư tới. Nhìn thấy trước của phòng của Độc Cô Thiên Diệp có một bóng dáng màu lam cúi đầu đứng, vội hành lễ với hắn. Đây chính là Siêu thần thú đó!

    Quản gia gõ cửa, sau khi thuyết minh mục đích đến, Tiểu Hỏa mở cửa ra. Quản gia nhìn thấy Tiểu Hỏa, trong lòng lại bộc phát một trận cảm thán. Bách Lý Tà này rốt cuộc là ai, không nói ‘hắn’ có một con Ngân Lang là thần thú cấp 2, cư nhiên còn có một con phượng hoàng trong truyền thuyết! Hơn nữa ở giai đoạn Thần thú có thể biến hóa, có thể khiến Siêu thần thú không dám phản kháng, bây giờ còn ở bên ngoài cúi đầu kiểm điểm!

    “Đây là dược sư tốt nhất ở Phí Đồng thành. Ta nghĩ Bách Lý tiên sinh cần một dược sư kiểm tra." Quản gia nói với Tiểu Hỏa.

    Tiểu Hỏa để cho quản gia và dược sư vào, để dược sư xem xét thương thế cho Độc Cô Thiên Diệp.

    "Xương cốt và gân mạch toàn thân của ‘hắn’ đều bị nghiền nát , lồng ngực cũng biến hình nghiêm trọng. Người bình thường chắc chắn sẽ biến thành phế nhân. Nhưng hình như có cái gì đó trong thân thể của ‘hắn’ đang chữa trị thương thế, hơn nữa cũng dùng Thánh tê đan, hiện tại chỉ có thể xem tạo hóa của 'hắn' ra sao." Dược sư nói.

    Tiểu Hỏa biết, đó là Đản Đản ca ca và Phượng hoàng kim hỏa của nàng đang chữa trị cho thân thể Độc Cô Thiên Diệp.

    Quản gia lúc gần đi nói: "Thành chủ đại nhân nói, Bách Lý tiên sinh cứ việc ở lại đây, trước tiên dưỡng thương thật tốt. Những việc khác nói sau."

    Lúc mở cửa tiễn quản gia, Tiểu Hỏa lại trừng mắt nhìn Lam Hoàng bên ngoài. Lam Hoàng áy náy cúi đầu. Lời dược sư vừa nói hắn đều nghe được.

    Ở trong thân thể Độc Cô Thiên Diệp, Phượng hoàng kim hỏa nung khô nơi bị hao tổn, sau đó Đản Đản thả ra khí hỗn độn bao vây nơi đó lại, chữa trị từng chút một.

    Hai ngày sau, cuối cùng Độc Cô Thiên Diệp cũng mở mắt.

    "Tỷ tỷ, tỷ tỉnh rồi!" Tiểu Hỏa hưng phấn nhảy lên ngực nàng.

    "Ách, Tiểu Hỏa, muội dùng sức lớn chút nữa, lồng ngực của tỷ sẽ biến dạng lần nữa." Độc Cô Thiên Diệp trêu chọc nàng.

    "A? Sao rồi sao rồi, để muội xem." Tiểu Hỏa nhanh chóng đứng lên thoát quần áo của nàng.

    "Tỷ nói giỡn thôi!" Độc Cô Thiên Diệp cười nói.

    “ Hu hu, làm muội sợ muốn chết, hu hu hu..." nghe thấy lời nói của Độc Cô Thiên Diệp, nghĩ đến hai ngày nàng vẫn nằm yên không nhúc nhích, Tiểu Hỏa sợ tới mức khóc lên.

    Nhìn thấy Tiểu Hỏa khóc, Độc Cô Thiên Diệp vội vã an ủi nàng, nhưng cả người lại không có sức lực. Đành phải nói: "Tiểu Hỏa, tỷ tỷ sai rồi, ngoan, đừng khóc."

    Hình dáng tự vệ của Tiểu Ngân là con chó nhỏ lớn bằng bàn tay, nhảy tới đầu giường của Độc Cô Thiên Diệp, dùng đầu cọ vào mặt Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Chủ nhân, lần này ngươi thật sự dọa chúng ta sợ, Tiểu Hỏa bị ngươi dọa, hai ngày nay nước mắt của nàng chưa từng ngừng rơi."

    "Ừ. Đã để các ngươi lo lắng." Độc Cô Thiên Diệp có ý xin lỗi nói, "Ta cũng không nghĩ tới sẽ gặp phải Siêu thần thú. Đúng rồi, ngày đó cuối cùng ra sao?"

    "Hừ, một con Lam Hoàng nho nhỏ, có thể thế nào." Tiểu Hỏa dường như dỗi nói.

    Tiểu Ngân nói chuyện sau khi Tiểu Hỏa đi ra tinh tế nói với Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp nghe xong, nói: "Nếu hắn nói là thật, vậy chắc là hắn biết thân thế của Tiểu Hỏa. Huyền Nguyệt đại lục căn bản không có sự tồn tại của phượng hoàng, hắn cùng Tiểu Hỏa tồn tại có vẻ rất kỳ quái .

    " Nghĩ nghĩ, Độc Cô Thiên Diệp kêu Thanh Loan ra ngoài. Nó vẫn bảo vệ cho Tiểu Hỏa, có lẽ biết chút chuyện. Ý niệm của nàng vừa động, Thanh Loan và Liệt Hỏa xuất hiện ở trong phòng.

    "Chủ nhân, người có sao không?" Câu nói đầu tiên sau khi Thanh Loan và Liệt Hỏa ra ngoài.

    "Ta đã tốt hơn nhiều." Độc Cô Thiên Diệp cho bọn chúng một cái tươi cười an ủi. "Thanh Loan, ngươi vẫn bảo vệ Tiểu Hỏa, ngươi có biết vì sao các ngươi xuất hiện ở sơn mạch Miễn Miễn không ?"

    "Ta cũng không rõ ràng. Bắt đầu từ lúc ta có ý thức, chúng ta đã bảo vệ trứng của Tiểu Hỏa. Trừ bỏ bảo vệ trứng thật tốt, mẫu thân của ta không có nói cho ta cái gì khác." Thanh loan nhớ lại rồi nói.

    "Xem ra phải hỏi con Lam Hoàng bên ngoài thôi." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp nhìn mình, Tiểu Hỏa không hờn giận hừ một tiếng, đi mở cửa ra, nói với Lam Hoàng: "Đi vào trong."

    Sau khi Lam Hoàng đợi hai ngày, rốt cục được bước vào phòng của Độc Cô Thiên Diệp.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn Lam Hoàng đang đi vào, một thân áo lam như màu lông của hắn, bộ dáng hơn hai mươi tuổi, dáng người yêu nghiệt, khuôn mặt tràn đầy trí tuệ tái nhợt lại. Đây là do Tiểu Hỏa đốt bị thương linh hồn của hắn.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn Lam Hoàng, nhất thời không biết nên nói gì. Hắn là thủ phạm khiến mình bị thương, nhưng là xét về tình có thể tha thứ được. Tiểu Hỏa trở về ngồi bên giường, trừng mắt nhìn Lam Hoàng, uy áp mơ hồ khiến Lam Hoàng đang tự trách lạnh run.

    "Thực xin lỗi, ngày đó ta không biết ngài là chủ nhân của Hoàng, làm ngài bị thương, mong ngài tha thứ cho ta!" Lam Hoàng cúi đầu nói.

    "Ngươi gọi Tiểu Hỏa là Hoàng, vậy là ngươi biết thân phận của Tiểu Hỏa." Độc Cô Thiên Diệp khẳng định nói.

    Lam Hoàng nhìn Tiểu Hỏa đang nắm tay Độc Cô Thiên Diệp, do dự một chút, gật đầu: "Phải, ta biết."

    "Ngươi tên là gì?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    "Hả?" Lam Hoàng kinh ngạc ngẩng đầu, hiện tại không phải đang thẩm vấn mình sao, sao lại hỏi tên của mình chứ? Tuy nhiên nàng vẫn trả lời: "Ta gọi là Lam Mân."

    "Lam Mân, vì sao ngươi lại phát động thú triều lần này?" Độc Cô Thiên Diệp lại hỏi.

    "Hơn mười ngày trước, ta đang tu luyện, đột nhiên cảm nhận được uy áp của Hoàng, lúc ấy ta ở thời khắc mấu chốt để thăng cấp thành siêu thần thú, cho nên không thể đi tìm Hoàng ngay lúc đó. Ta đã tìm kiếm Hoàng trên ngàn năm, thật vất vả mới có tin tức của Hoàng, không nghĩ tới không đến nửa giờ, hơi thở của Hoàng hoàn toàn biến mất. Ta tưởng Hoàng bị con người bắt được, ta lại không thể gián đoạn thăng cấp, cho nên ta phái những huyễn thú khác tới nơi này kéo dài thời gian. Ngài nói ngài từng đi qua Mộng Tiêu Lĩnh, ta lo lắng cho an nguy của Hoàng, nên ta mới......" Lam Hoàng càng nói thanh âm càng nhỏ.

    Biết rõ từ đầu đến cuối, Độc Cô Thiên Diệp buồn bực, thì ra mình bị thương là vì hiểu lầm. Bất quá dưới tình huống đó, mình không thể để lộ ra sự tồn tại của Tiểu Hỏa.

    "Chúng ta tìm được Vạn nguyên hỏa chủng ở Mộng Tiêu Lĩnh, chỉ có kim hỏa phượng hoàng của Tiểu Hỏa mới ngăn cản được sức nóng, sau đó Tiểu Hỏa vào Luyện Yêu hồ, cho nên ngươi mới không cảm thụ được hơi thở của nàng. Khi ngươi đến Phí Nhĩ thành, Tiểu Hỏa đang luyện hóa Vạn nguyên hỏa chủng, ta đoán lần thú triều này đến là vì Tiểu Hỏa, cho nên dưới tình huống nguyên nhân không rõ ràng không dám để Tiểu Hỏa bị phát hiện. Dù sao ngươi và Tiểu Hỏa xuất hiện ở Huyền Nguyệt đại lục là chuyện thực kỳ quái." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    "Vạn nguyên hỏa chủng?!" Lam Mân thấp giọng kinh hô: "Vạn nguyên hỏa chủng ở Mộng Tiêu Lĩnh sao? Ta ở Mộng Tiêu Lĩnh mấy trăm năm, không nghĩ tới Vạn nguyên hỏa chủng lại ở nơi gần như vậy."

    "Bởi vì chuyện lần này hoàn toàn là hiểu lầm, cho nên ta cũng không trách ngươi làm ta bị thương." Độc Cô Thiên Diệp nói, "Có điều ta muốn biết vì sao các ngươi xuất hiện ở Huyền Nguyệt đại lục?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 35: THÂN THẾ CỦA TIỂU HỎA
    Nghe thấy câu hỏi của Độc Cô Thiên Diệp, Lam Mân chìm vào ký ức, biểu tình rất đau xót. Thật lâu sau, hắn nhìn Thanh Loan, nói: "Chắc ngươi là con của Thanh Viện."

    "Thanh Viện là bà ngoại của ta." Thanh Loan nói.

    "Khi đó ngươi vẫn là còn trong trứng, không nghĩ tới hiện tại đã là Thần thú. Mẫu thân của ngươi đâu?" Lam Mân hỏi.

    "Ta cũng không biết. Ta và mẫu thân luôn bảo vệ trứng của Tiểu Hỏa, có một ngày mẫu thân đi ra ngoài, lúc gần đi nói với ta cho dù phải trả giá bằng mạng sống, cũng phải bảo vệ Tiểu Hỏa thật tốt. Sau đó mẫu thân đi ra ngoài rồi không trở về nữa." Thanh Loan nói.

    Lam Mân nghe xong, thật lâu sau mới nói: "Ta và Hoàng, còn có tổ tôn của các ngươi vốn không sống Huyền Nguyệt đại lục, chúng ta đến từ một không gian khác. Ở nơi đó, có rất nhiều phượng hoàng, Kim phượng, Lam hoàng, Tuyết hoàng các chủng loại khác nữa. Ở trong tất cả phượng hoàng Kim Phượng có thực lực mạnh nhất, bọn họ vẫn không thần phục, nhưng bởi vì Kim hoàng có huyết mạch Chu Tước, đối với tất cả phượng hoàng đều có áp chế về huyết mạch, được nhận định là Hoàng của chúng ta, Kim phượng không dám làm gì. Nhưng trước khi Tiên Hoàng sinh ra Hoàng đã bị kẻ gian động thủ, trứng do Tiên Hoàng sinh ko có động tĩnh gì. Kim phượng nhân cơ hội nói quả trứng đó là trứng chết, ko thể sinh ra Kim Hoàng trở thành Hoàng của bộ tộc Phượng hoàng, cũng âm thầm đánh cắp quả trứng, nhằm diệt trừ hậu họa. Bộ tộc Lam hoàng chúng ta vẫn đảm nhiệm nhiệm vụ bảo vệ cho Hoàng, mẫu thân của ta là thủ lĩnh của tất cả Lam hoàng, biết ý đồ của Kim Phượng, nên để cho ta và vài tên hộ vệ mang theo trứng của Hoàng đi khỏi nơi đó. Khi đó ta mới vừa thăng cấp thành Thần thú. Thanh Viện là thủ lĩnh của bộ tộc Thanh loan, nàng là bạn tốt của ta, hôm đó nàng và mẫu thân của Thanh Loan cùng với Thanh Loan chưa được ấp ra đến thăm ta, vừa vặn thấy chúng ta rời đi, cho nên nàng đi cùng chúng ta. Kế hoạch của chúng ta bị Kim phượng biết được, thủ lĩnh của bọn họ dẫn rất nhiều Kim phượng đi đuổi giết chúng ta. Ngoại trừ ba người là ta và mẫu tử Thanh Viện, những hộ vệ khác toàn bộ đều chết. Sau đó chúng ta chạy trốn tới khe hở không gian, bất đắc dĩ, chúng ta tùy tiện chạy vào một cái không gian cấp thấp. Bởi vì khe hở không gian không cố định như thông đạo không gian, nó tràn ngập nguy hiểm hơn nữa là tùy cơ. Chúng ta đi tới giải đất trung tâm của Mộng Tiêu Lĩnh. Có hai con Kim phượng đuổi tới Huyền Nguyệt đại lục, ta và Thanh Viện để cho mẫu thân của Thanh Loan mang theo Hoàng và Thanh Loan trốn khỏi đó. Ta bị trọng thương, Thanh Viện vì để cho các nàng thoát khỏi, tự đốt sinh mệnh chi hỏa chính mình, đồng quy vu tận với bọn họ. Bởi vì sợ Kim phượng đuổi theo, chúng ta cũng không dám để lộ hơi thở của mình, cho nên sau đó ta tìm kiếm rất lâu cũng không tìm được Thanh Loan và Hoàng." Lam Mân một hơi nói xong, xin lỗi nhìn Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Cho nên ngày đó ta mới gấp như vậy, làm ngài bị thương."

    "Ta từng nghe mẫu thân nói qua, không thể lộ ra hơi thở chúng ta." Thanh Loan nói.

    Độc Cô Thiên Diệp nghe xong, trong chốc lát tiêu hóa tin tức Lam Mân nói, sau đó hỏi: "Ta biết thế giới này có rất nhiều không gian, ngươi nói không gian cấp cao và không gian cấp thấp là sao?

    "Có rất nhiều không gian cấp thấp, chúng nó song song nhau, về phương diện tài nguyên và thực lực cũng không khác biệt lắm, không gian cấp cao cao ít hơn không gian cấp thấp, tài nguyên và thực lực đều mạnh mẽ hơn rất nhiều." Lam Mân nói.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn Tiểu Hỏa, kiên định nói: "Chúng ta nhất định sẽ trở lại báo ân oán năm đó, đòi lại những thứ thuộc về muội."

    Tiểu Hỏa kiên định gật gật đầu. "Ngươi có nghe nói qua họ Độc Cô và họ Bách Lý ở không gian của các ngươi hay không?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    Nếu phụ thân không phải người của Huyền Nguyệt đại lục, như vậy y hẳn là người của không gian khác.

    Bách Lý Như Yên cũng có khả năng xuyên đến không gian khác. "Ta luôn luôn ở trong tộc, đối với nhân loại bên ngoài không hiểu biết." Lam Mân có chút xin lỗi nói.

    "Không quan hệ." Độc Cô Thiên Diệp lý giải, "Ta chỉ muốn hỏi lai lịch của Tiểu Hỏa, hiện tại đã biết rõ ràng, vậy ngươi có thể đi."

    Lam Mân nhìn Tiểu Hỏa, nói: "Ta... ta hy vọng được đi theo các ngươi. Ta tìm kiếm Hoàng đã mấy ngàn năm, nếu Hoàng đã khế ước với ngươi, ta làm hộ vệ của Hoàng, cũng phải đi theo ngươi. Thực lực của ta ở nơi này cũng coi như đứng đầu, có thể bảo vệ các ngươi."

    Độc Cô Thiên Diệp thấy không sao cả, có Lam Mân, thực lực của các nàng càng mạnh. Nàng nhìn Tiểu Hỏa, hắn truy tìm Tiểu Hỏa, thì quyết định là của Tiểu Hỏa.

    Tiểu Hỏa nhìn về một bên, Độc Cô Thiên Diệp buồn cười nói: "Đây đã là hiểu lầm, đương sự như tỷ đã tha thứ, muội còn so đo gì nữa. Được rồi, đừng giận nữa."

    Độc Cô Thiên Diệp dỗ nửa ngày, Tiểu Hỏa mới bằng lòng nói chuyện: "Hừ, nếu không phải tỷ tỷ cầu tình cho ngươi, ta mới không cần ngươi đi theo. Vậy ngươi chờ thương thế của tỷ tỷ tốt lên khế ước cùng tỷ tỷ đi."

    Lam Mân nhìn Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Hiện tại ta đã là Siêu thần thú, chỉ có Đế vương thuần thú sư mới có thể khế ước với ta."

    "Chủ nhân chính là Đế vương thuần thú sư!" Tiểu Ngân bên cạnh nói.

    Lam Mân nhìn thần thú trong phòng, cái này quả thực không phải người bình thường có thể làm. Hơn nữa xem cách Độc Cô Thiên Diệp ở chung với huyễn thú, hắn tin tưởng nàng không phải người lấy huyễn thú của mình làm công cụ. Không lâu, hắn cùng bọn họ cũng nhanh chóng hòa hợp.

    Độc Cô Thiên Diệp nằm ở trên giường nói chuyện với nhóm huyễn thú, nàng thiệt tình chán ghét cảm giác cả người không thể nhúc nhích. Nhìn thấy huyễn thú trong phòng hòa thuận vui vẻ, nghĩ đến Đản Đản còn đang chữa trị thân thể cho mình, còn có Đô Đô đang ở một mình, nàng không khỏi nói: "Nếu Đản Đản và Đô Đô cũng có thể ra ngoài thì tốt biết mấy."

    Trước kia đều muốn để cho Đản Đản tu dưỡng, không có trao đổi với Đản Đản qua. Nàng dùng ý niệm kêu gọi Đản Đản.

    "Có chuyện gì?" Đản Đản tỉnh lại hỏi.

    "Đản Đản ca ca, ngươi có thể đi ra cùng chúng ta cùng nhau ngoạn sao?" Độc Cô Thiên Diệp chưa kịp mở miệng, Tiểu Hỏa đã ghé vào bụng Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    Đản Đản chưa kịp căm tức Độc Cô Thiên Diệp đánh thức mình, nghe thấy lời nói của Tiểu Hỏa, cảm nhận được không khí ấm áp bên ngoài, giọng điệu nhanh chóng mềm lại, nói: "Chờ khi nào ta biến hóa thì có thể tạm thời rời khỏi thiên châu."

    "A? Vậy chừng nào thì ngươi có thể biến hóa?" Tiểu Hỏa chu miệng.

    "Chờ cấp bậc huyễn lực của nàng ta đủ tự nhiên ta sẽ biến hóa. Luyện Yêu hồ cũng giống như vậy." Đản Đản nói. Nó không muốn cho Độc Cô Thiên Diệp nhiều áp lực, như vậy không tốt đối với quá trình trưởng thành của nàng. Mọi người đều hiểu được, cho nên không tiếp tục nói về đề tài này.

    "Đúng rồi, Tiểu Hỏa, hiện tại muội có thể phát ra hỏa diễm gì?" Độc Cô Thiên Diệp nhớ tới Tiểu Hỏa luyện hóa Vạn nguyên hỏa chủng, hỏi.

    Nói đến việc này, Tiểu Hỏa lập tức hưng phấn, vui sướng đến khoa chân múa tay nói: "Tỷ tỷ, hiện tại muội có thể phát ra rất nhiều loại hỏa diễm khác nhau, tỷ xem nè." Từ miệng Tiểu Hỏa phun ra vài loại hỏa diễm, chơi đùa bất diệc nhạc hồ. Lát sau mới nhớ tới, nói với Độc Cô Thiên Diệp: "Tỷ tỷ, tỷ cũng có thể dùng hỏa diễm của muội đó nha!"

    "Tỷ?" Độc Cô Thiên Diệp nghi hoặc.

    "Bởi vì chúng ta là khế ước bản mạng, hỏa diễm của muội đương nhiên tỷ có thể sử dụng. Trước kia muội cảm thấy bản mạng hỏa diễm vô dụng, nên không nói cho tỷ biết. Hiện tại muội luyện hóa Vạn nguyên hỏa chủng, tương đương với tỷ cũng luyện hóa." Tiểu Hỏa giải thích.

    "Wow, vậy tỷ muốn phát loại hỏa diễm loại nào cũng được hả?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    "Cái này chắc cùng cấp bậc huyễn lực có liên quan." Tiểu Hỏa không xác định nói, "Cấp bậc cao, mới có thể phát ra hỏa diễm cấp cao. Dù sao tỷ là nhân loại, không giống với muội."

    Sau khi biết mình có thể phát ra hỏa diễm, Độc Cô Thiên Diệp rất hưng phấn. Tuy rằng hiện tại không thể phát ra hỏa diễm cấp cao, vẫn như cũ không làm mất sự hưng phấn của nàng, lúc tay có thể động đậy thì dùng đầu ngón tay phát ra hỏa diễm bắt đầu chơi đùa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 36: KẾT KHẾ ƯỚC VỚI LAM MÂN, XUẤT PHÁT ĐẾN ĐẾ ĐÔ
    Vài ngày sau khi Độc Cô Thiên Diệp tỉnh lại, Thành chủ tới thăm nàng.

    "Thành chủ đại nhân." Độc Cô Thiên Diệp muốn xuống giường, bị ánh mắt của Tiểu Hỏa ngăn lại, nàng đành gật gật đầu với Thành chủ, tỏ ý chào hỏi.

    "Ngươi cứ nằm đi. Dược sư nói, trước khi xương cốt của ngươi hoàn toàn tốt lên không thể di động." Thành chủ khoát tay với Độc Cô Thiên Diệp, tự mình ngồi xuống ghế.

    "Ha ha, kỳ thật ta đã tốt hơn rồi, chỉ là bọn Tiểu Hỏa muốn ta nằm nghỉ ngơi." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    "Bọn họ là quan tâm ngươi. Ta lần này đến một là thăm hỏi thương tích của ngươi. Mấy ngày nay ta luôn luôn vội xử lý sự tình sau thú triều, nên không có thời gian đến thăm ngươi, vẫn bận việc đến hôm nay mới có thời gian. Thứ hai là tới nói cho ngươi biết, những người tham dự chống cự thú triều ta đều đã phân phó qua, để bọn họ không cần nói chuyện ngày đó ra ngoài. Nhưng bí mật khó giữ nếu nhiều người biết, ta cũng không thể buộc bọn họ lập lời thề, cho nên khó tránh khỏi sẽ có người nói khắp nơi. Ngươi phải chuẩn bị tư tưởng thật tốt dù sao có một số thế lực nếu biết có khả năng sẽ có động tĩnh." Thành chủ nói lời thấm thía với Độc Cô Thiên Diệp.

    "Mộc tú vu lâm, phong tất tồi chi (*), đạo lý này ta hiểu được . Cảm ơn thành chủ quan tâm." Độc Cô Thiên Diệp chân thành nói cảm ơn với thành chủ.

    (* Mộc tú vu lâm phong tất tồi chi - Điểu thái xuất đầu thương tất đả chi (Dịch: Cây cao trong rừng bị gió thổi gãy - Chim lớn xuất hiện bị súng săn bắn, ý nôm na là người nổi bật thì dễ bị dòm ngó ganh ghét))

    "Hiện tại đã là ngày hai mươi tháng tám, từ Phí Nhĩ thành đến Đế đô cũng mất hơn mười ngày lộ trình, nếu như ra roi thúc ngựa cũng tốn mười ngày, ngươi có tới kịp chiêu sinh của học viện Đế Đô không?" Thành chủ hỏi.

    "Ta nghỉ ngơi thêm vài ngày. Sau đó để Lam Mân mang ta đi. Dựa vào tốc độ của hắn, chắc là không quá hai ngày sẽ tới." Độc Cô Thiên Diệp trả lời.

    "Ha ha, ta đã quên ngươi có huyễn thú phi hành, ta đây không lo lắng nữa. Ngay từ đầu ta đã rất thích ngươi, tuổi còn trẻ mà ổn trọng. Trước khi đi ngươi nói với ta một tiếng, sau này khi đi ngang qua Phí Nhĩ thành phải đến xem lão ca như ta đó!" Thành chủ đại nhân cười nói, " Ngươi nghỉ ngơi cho tốt, ta không quấy rầy nữa."

    Độc Cô Thiên Diệp để Lam Mân tiễn Thành chủ ra ngoài. Nàng xoay người nhìn Tiểu Hỏa, vẻ mặt lấy lòng nói: "Tiểu Hỏa ngoan, thương tích của tỷ đã khỏe rồi, lại nằm nghỉ tiếp, cơ bắp của tỷ sẽ thoái hóa mất. Muội cho phép tỷ đứng lên đi." Nàng còn chưa nói xong, nước mắt của Tiểu Hỏa sắp rơi xuống, Độc Cô Thiên Diệp sợ tới mức nhanh chóng giương cờ trắng đầu hàng: "Được rồi được rồi, tỷ lại nằm nghỉ thêm hai ngày là được, muội đừng khóc."

    Tiểu Ngân ở một góc sáng sủa trên giường dùng móng vuốt che miệng cười trộm, mấy ngày nay chủ nhân đều bị Tiểu Hỏa đặt ở trên giường nghỉ ngơi. Về sau đối phó với chủ nhân, tuyệt không thể cứng rắn, dùng thế công ôn nhu là tốt nhất!

    "Tiểu Ngân, đừng tưởng rằng ngươi che miệng là ta không biết ngươi đang cười trộm, để rồi xem ta thu thập ngươi ra sao!" Độc Cô Thiên Diệp nghiến răng nghiến lợi uy hiếp Tiểu Ngân

    Tiểu Ngân chạy xuống giường, một bên chạy một bên cười: "Chủ nhân, vẫn là chờ tới lúc ngươi năng động rồi hãy nói!"

    Những huyễn thú khác nhìn bộ dáng của Độc Cô Thiên Diệp, đều cười rộ lên.

    Độc Cô Thiên Diệp bị bọn huyễn thú đặt trên giường nghỉ ngơi thêm ba ngày mới được cho phép xuống giường. Nàng vung vung tay, đá đá chân, xoay xoay thắt lưng, bộ dáng như bị đóng băng mấy trăm năm.

    Vận động đủ, nàng bắt đầu ngồi xếp bằng xem kỹ thân thể của chính mình. Này không thấy thì thôi, vừa thấy nàng bị dọa nhảy dựng lên. Ngay cả bọn Tiểu Hỏa bên cạnh đều bị sắc mặt biến ảo không ngừng của nàng dọa tới, tưởng rằng nàng thân thể chưa khôi phục tốt.

    "Có chuyện gì vậy?” Tiểu Hỏa hỏi, "Có phải còn chưa khôi phục tốt hay không?"

    "Sau khi cùng muội khế ước chỉ có gân mạch của tỷ là biến thành màu vàng, hiện tại ngay cả xương cốt cũng biến thành màu vàng. Tỷ sắp biến thành quái vật (*) rồi!" Độc Cô Thiên Diệp nói. Nàng không muốn biến thành quái vật đâu!

    (*nguyên văn: không phải người = quái vật)

    “Tỷ khế ước với bản mạng huyễn thú tất nhiên sẽ chịu ảnh hưởng!" Tiểu Hỏa nói, "Tỷ khế ước Lam Mân trước đi."

    Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu. Thu các huyễn thú khác vào Luyện Yêu hồ, hai người tới trung tâm của Mộng Tiêu Lĩnh. Độc Cô Thiên Diệp để Lam Mân khôi phục bản thể, sau đó đưa tay đặt trên mi tâm của Lam Mân, khởi đông Ngự Thú quyết. Tuy Lam Mân là Siêu thần thú, nhưng vì hắn chủ động nhận chủ, Độc Cô Thiên Diệp thuần hóa cũng không cần cố sức.

    Nửa giờ sau, Độc Cô Thiên Diệp thuần hóa xong, nàng nhỏ một giọt máu tươi mi tâm của Lam Mân, sau một lát, ký hiệu màu bạc của khế ước đã bao vây một người một thú lại, sau đó thu nhỏ, khắc ở mi tâm song phương, sau đó biến mất.

    Tiếp theo, Độc Cô Thiên Diệp và Lam Mân lại bị ký hiệu thăng cấp bao vây, Độc Cô Thiên Diệp thăng cấp đến Huyễn vương cấp 6, Lam Mân thăng thành Siêu thần thú cấp 2, Tiểu Hỏa vì là khế ước thú bản mạng, thăng thành Thần thú cấp 4.

    Trong đầu vang lên một đạo thanh âm: "Tầng phong ấn thứ nhất của Thần Nông đỉnh đã được giải trừ." Lúc Độc Cô Thiên Diệp chưa kịp phản ứng lại, một lượng lớn tin tức tiến vào trong đầu nàng.

    Cảm giác đầu óc sắp bị tin tức làm nổ tung, Độc Cô Thiên Diệp không kịp nói với bọn Tiểu Hỏa đã lập tức ngồi xếp bằng xuống, tiêu hóa tin tức mà Thần Nông đỉnh giải trừ phong ấn mang đến. Đó là vô số đan phương cùng với thủ pháp luyện chế, Độc Cô Thiên Diệp thời gian dùng hai ngày mới tiêu hóa một bộ phận rất ít, những đan phương cấp bậc cao bị nàng áp chế ở trong đầu, đợi sau này có thời gian lại đọc.

    "Tỷ tỷ. Muội lại thăng cấp rồi, bây giờ muội là Thần thú cấp 4 đó nha!" Tiểu Hỏa thấy Độc Cô Thiên Diệp mở mắt, vui vẻ nói.

    "Chủ nhân, ta cũng thăng cấp." Lam Mân đối Độc Cô Thiên Diệp nói. "Ta từ Thần thú cấp 9 thăng đến Siêu thần thú cùng phải mất hơn hai trăm năm, bây giờ chỉ mới một tháng đã thăng được một cấp, thật sự rất bất khả tư nghị."

    Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu với các nàng, nói: "Chúng ta đi nói với Thành chủ một tiếng, sau đó chuẩn bị đi đến Đế đô."

    Độc Cô Thiên Diệp và Tiểu Hỏa đứng trên lưng Lam Mân, Lam Mân mang theo các nàng bay đến gần Phí Đồng thành, lại hóa thành hình người, ba người cùng nhau trở về thành.

    Trở lại phủ thành chủ, Độc Cô Thiên Diệp một người đi vào thư phòng của Thành chủ, thông báo với hắn việc mình phải đi.

    "Ngươi chuẩn bị đi sao?" Thành chủ buông văn kiện trong tay, hỏi.

    "Phải. Ta muốn đi trước hai ngày nhìn xem Đế đô. Cho nên vội tới tìm ngươi chào từ biệt." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    "Ừ, biết ngươi sắp trễ, ta cũng không giữ ngươi lại." Thành chủ nói, "Sau này đi ngang qua nhớ đến thăm ta. Cần cái gì, có thể tới tìm ta, ta tốt xấu cũng là người đứng đầu một thành."

    "Ha ha, nhất định. Lần này đã khiến cho Phí Nhĩ thành không ít phiền toái, về sau thành chủ cần ta giúp gì, nói một tiếng, ta nhất định đến. Ta đây đi trước." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Thành chủ tự mình đưa nàng đến ngoài phủ thành chủ, giao cho nàng bản đồ của Đế quốc Mạc Nhĩ Tư, sau đó nhìn nàng rời đi.

    Ba người tới ngoài thành, Lam Mân hóa ra bản thể, Độc Cô Thiên Diệp và Tiểu Hỏa ngồi trên lưng nó, nhanh chóng tiến về phương Bắc. Lam Mân không hổ là Siêu thần thú, tốc độ phi hành nói lưu hành một giờ ngàn dặm cũng không ngoa!

    "Tỷ tỷ, sau khi đến đế đô phải đi Mạc gia hả?" Tiểu Hỏa hỏi.

    Độc Cô Thiên Diệp nghĩ nghĩ, nói: "Trước tiên không đi , ta chưa chuẩn bị sẵn sàng. Đầu tiên tham gia chiêu sinh của học viện đi."

    Dù sao đã ra đi nhiều năm như vậy, mọi người đều cần một giai đoạn để tiếp thu, trực tiếp đi gặp mặt như vậy, mọi người khó tránh khỏi xấu hổ. Hơn nữa nàng cũng không phải Độc Cô Thiên Diệp chân chính, xét về mặt linh hồn, nàng thật là danh bất chính ngôn bất thuận.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn về phía trước, trong lòng hô: Đế đô, ta đến đây!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    QUYỂN II:
    CHƯƠNG 1: TỚI ĐẾ ĐÔ
    Đại lục Huyền Nguyệt có bốn cường quốc: Đế quốc Mạc Nhĩ Tư, Đế quốc Cách Thụy, Đế quốc thương Khung, Đế quốc Nhĩ Bỉ Tư. Mạc Nhĩ Tư là Đế quốc có diện tích lớn nhất, nhưng thực lực lại kém một chút.

    Bồ thành là Đế đô Đế quốc Mạc Nhĩ Tư, có lịch sử hơn vạn năm. Hiện tại, Bồ thành chiếm hơn trăm mẫu, phân chia chủ yếu ở mấy khu vực: phía bắc là nơi của hoàng thất quý tộc, phía đông là nơi tụ tập của các đại gia tộc, phía nam là khu buôn bán, phía tây là Học viện Đế quốc nổi danh nhất.

    Tổng Công hội Lính đánh thuê, Công hội Luyện đan sư, Công hội Luyện khí sư, Công hội Thuần thú sư của Đế quốc, còn có các Tổng bộ Thương hội đều tập trung ở Bồ thành, cho nên thực lực và kinh tế Bồ thành chiếm địa vị hết sức quan trọng.

    Tại Bồ thành có sáu đại gia tộc, phân biệt Hạ gia, Dạ gia, Phong gia, Mạc gia, Long gia, Cổ gia.

    Học viện Đế quốc tại Mạc Nhĩ Tư tồn tại như một điều hiển nhiên. Nó tuy rằng là một Học viện, nhưng rất rộng lớn, chiếm gần một phần mười diện tích Bồ thành. Nó tập trung tài nguyên phong phú, các lão sư ưu tú nhất, hằng năm hấp dẫn không ít người vào học. Bởi vì nó dạy dỗ ra vô số nhân tài kiệt xuất, nhân tài nhiều lĩnh vực không đếm xuể, thậm chí ngay cả Quốc Quân hiện tại của Đế quốc cũng từng là đệ tử của Học viện Đế quốc. Cho nên, Học viện Đế quốc là thứ tồn tại không thể thiếu của toàn bộ Mạc Nhĩ Tư, không ai dám khiêu chiến uy tín của nó.

    Sau khi Độc Cô Thiên Diệp rời khỏi Phí Nhĩ thành, được Lam Mân chở, theo bản đồ thành chủ đưa, chạng vạng hai ngày sau đã đến được Bồ thành.

    Độc Cô Thiên Diệp, Tiểu Hỏa, Lam Mân giao phí vào thành, bước vào liền nhìn thấy con đường rộng lớn, hai bên nhà của san sát, người người lui tới, rộn ràng náo nhiệt vô cùng.

    “Oa, quả nhiên là Đế đô nha!” Tiểu Hỏa nói, biểu tình thật khoa trương, “Tỷ tỷ, ở đây thật náo nhiệt nha! Nhiều người thiệt đó.”

    “Ừ, đúng là rất phồn hoa!” Độc Cô Thiên Diệp cũng cảm thán.

    “Chủ nhân, chúng ta đi tìm khách điếm trước đi.” Lam Man cũng trầm trồ, nhưng dù sao cũng đã sống nhiều năm, liền khôi phục lại tinh thần rất nhanh.

    “Ừ.” Độc Cô Thiên Diệp gật đầu, nắm tay Tiểu Hỏa đi vào thành, Lam Mân nối gót theo sau.

    “Tỷ tỷ, chúng ta đi chỗ vui nhất ở đi.” Tiểu Hỏa hưng phấn đề nghị.

    Mặc dù có truyền thừa, nhưng Tiểu Hỏa dù sao cũng đang trong giai đoạn mới lớn, tâm trí vẫn giống như đứa trẻ, thích nơi náo nhiệt và rất nghịch ngợm.

    Ba người Độc Cô Thiên Diệp tới trung tâm thương nghiệt tìm nơi ở. Bởi vì sắp thời thời gia Học viện Đế quốc chiêu sinh, phần lớn khách điếm đã đông khách. Bất đắc dĩ, Độc Cô Thiên Diệp cho Lam Mân vào Luyện Yêu hồ, Tiểu Hỏa hóa thành hình dạng tự vệ. Sau đó, nàng thật vất vả mới tìm được một khách điếm, lúc đó thì trăng cũng đã lên cao.

    Nghỉ ngơi một đêm, sáng sớm hôm sau, Độc Cô Thiên Diệp ra ngoài, ăn điểm tâm đơn giản, nàng liền đi dạo.

    Bởi vì diện tích Bồ thành quá lớn, cho nên đều phải dùng xe ngựa, tựa như taxi ở hiện đại vậy. Đương nhiên, người có thân phận và địa vị luôn có xe ngựa của mình. Có Huyễn sư có điều kiện thì cười tọa kỵ thay vì đi bộ, bất quá tình huống này thường khiến người đi đường sợ hãi.

    Độc Cô Thiên Diệp thuê một chiếc xe ngựa. Ở đây cũng giống như nơi lúc trước nàng mua xe ngựa, nhưng lại phải có người điều khiển mới được.

    Nàng không ngồi bên trong xe mà ngồi cùng với phu xe, nhìn trái nhìn phải, thấy cái gì đặc biệt, có hứng thú thì hỏi xa phu. Xa phu này là người nhiệt tình, biết Độc Cô Thiên Diệp lần đầu tiên tới Bồ thành liền nhiệt tình giới thiệu cho nàng.

    “Công tử, con phố này chính là phố Bách nghiệp. Đây là con phố dài nhất Bồ thành, đông nhất, phồn hoa nhất, đan dược, huyễn khí, huyễn thú gì đó, cái gì cũng có.” Xa phu tự hào nói, “Bất quá không phải người bình thường nào cũng có thể mua được. Ở đó, một lần buôn bán đều có thể đủ cho dân chúng bình thường như bọn ta ăn mấy chục bữa cơm.”

    Độc Cô Thiên Diệp đồng ý gật đầu, nàng luôn biết được việc này.

    Xe ngựa đi qua phố Bách nghiệp, Độc Cô Thiên Diệp liếc mắt một cái liền thấy được mấy dãy nhà lóe sáng. Thấy rõ ràng, Độc Cô Thiên Diệp nhịn không được nhủ thầm: ‘Tiền các này thật sự đúng là dùng vàng để xây nhà nha!’

    “Ngươi chạy tới Tiền các là được rồi.” Độc Cô Thiên Diệp nói với xa phu.

    “Thật là! Tiền các này là thương lâu lớn nhất Bồ thành, sản nghiệp của sáu đại gia tộc cũng không vượt qua nó.” Xa phú nói.

    Độc Cô Thiên Diệp dừng xe trước của Tiền các, cho xa phu một kim tệ, làm cho miệng lưỡi xa phu càng hào hứng hơn, liên tiếp nói cám ơn, nói lần sau cần gì thì tìm hắn.

    Độc Cô Thiên Diệp bước vào Tiền các, lập tức có chưởng quầy tới đón.

    “Hoan nghênh quý khách. Tiên sinh cần mua gì?” Chương quầy nhiệt tình chào hỏi.

    “Ta tùy tiện xem một chút.” Độc Cô Thiên Diệp trả lời.

    “Vậy mời ngài tự nhiên. Có cần gì thì nói cho chúng ta biết.” Chưởng quầy nói xong liền lễ phép lui xuống.

    Độc Cô Thiên Diệp lướt nhìn một chút. Tiền các ở đây cũng không giống với Tiền các ở Bạch Thạch thành lắm. Tiền các ở Bạch Thạch thành là một toa lâu năm tầng, mỗi tầng khác nhau. Mà Tiền các ở Bồ thành dường như là mấy khu độc lập tập trung lại một nơi, mỗi khu một vùng. Tòa lâu này này có mấy tầng, tăng dần theo cấp bậc.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn từng khu một lượt, phát hiện giá cả ở đế đô quả thật đắt hơn một ít. Cùng một món đồ, nhưng giá lại đắt hơn ở Bạch Thạch thành mười phần trăm. Cấp bậc cũng cao hơn một chút. Đan dược cao nhất ở Bạch Thạch thành là cấp 4, ở đây có cả cấp 5 và cấp 6.

    Dạo đến khu huyễn thú, Độc Cô Thiên Diệp nhìn thấy mấy cái lồng sắt nhốt các loại huyễn thú, giá từ mấy chục đến mấy trăm vạn, ngàn vạn. Cấp bậc càng cao, giá càng cao. Nhưng huyễn thú ở đâu đều là cấp bậc Linh thú, rất ít Thành thú.

    “Oa, Kiều Hồ thật đẹp! Khi ca ca, mua cho muội một con đi!”

    Một âm thanh ngọt ngào truyền đến hấp dẫn sự chú ý của Độc Cô Thiên Diệp. Nàng nhìn qua, nhìn thấy một nữ tử mặc váy dài hồng nhạt khoảng mười ba, mười bốn tuổi, nhìn chằm chằm vào con hồ ly màu trắng. Bên cạnh đó là một thiếu niên mười tám, mười chín tuổi.

    “Tiểu Lôi, chúng ta tới mua huyễn thú chiến đấu chuẩn bị cho buổi chiêu sinh của Học viện Đế quốc, huyễn thú này chỉ xinh đẹp, sức chiến đấu rất kém.” Long Khi nói với Long Lôi.

    “Không chịu không chịu, muội chỉ muốn con này!” Long Lôi lắc tay hắn, làm nũng nói.

    Không còn cách nào khác, Long Khi đồng ý mua Kiều Hồ cho Long Lôi. Long Lôi cao hứng ôm Kiều Hồ ra khỏi lồng, ôm vào ngực vuốt ve. Huyễn thú đã bị Thuần thú sư thuần hóa nên nhu thuận như con mèo nhỏ.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn giá, bốn mươi vạn kim tệ, cũng chỉ là một con Linh thú cấp 3 thôi mà?! Giá này thật đúng là làm cho người ta líu lưỡi nha!

    “Ồ! Đây không phải là thiếu gia tiểu thư Long gia sao? Chắc là đang chuẩn bị cho buổi chiêu sinh của Học viện Đế quốc. Nhưng sao lại mua Kiều Hồ?” Một nữ tử trẻ tuổi bược xuống lầu, nhìn thấy Long Khi và Long Lôi đang trả tiền, nhu nhu cổ họng nói: “Có phải Long gia các ngươi không có tiền cho các ngươi mua huyễn thú không?”

    “Chuyện của bọn ta liên quan gì đến ngươi? Ngươi ăn no không có chuyện gì làm,xen vào chuyện Long gia làm gì?” Long Lôi liếc nàng ta một cái, châm chọc nói.

    “Hừ. Ta chỉ hảo tâm nhắc nhở các ngươi, nếu các ngươi vẫn còn giao hảo với Mạc gia, nói không chừng sáu đại gia tộc ở đế đô không còn Long gia nữa.” Nàng ta nhún vai, có chút tiếc hận nói: “Ai bảo có quy định không thể giao đấu trong thành vậy chứ? Haizz, vậy ta tới học viên chờ các ngươi.”

    Nói xong, nàng ta liền rời đi với những người đi cùng.

    Long Lôi nhìn nữ tử rời đi, tức giận: “Phi, có gì đặc biệt hơn người chứ, không phải chỉ là một Huyễn sư thôi sao?”

    “Tiểu Lôi, vừa rồi muội rất xúc động.” Long Khi có chút bất đắc dĩ nhìn muội muội.

    “Hừ, muội chính là không thích bộ dáng dương dương tự đắc của Phong Tuyết kia! Có gì đặc biệt chứ? Phong gia bọn họ chính là một lũ đáng ghét!” Long Lôi khinh thường nói.

    Phong Tuyết? Phong gia?

    Long Khi xoay người tính tiếp tục trả tiền, Độc Cô Thiên Diệp đi tới nói: “Long tiểu thư, ngươi mua Kiều Hồ, không bằng mua Xích Diễm hồ đi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 2: KẾT BẠN VỚI LONG GIA
    Lời nói của Độc Cô Thiên Diệp khiến huynh muội Long Khi và chưởng quầy trong cửa hàng nhìn qua. Huynh muội Long Khi nhìn thấy một tiểu tử không quen, trên mặt xuất hiện nghi hoặc. Độc Cô Thiên Diệp cười cười, chỉ chỉ một cái lồng sắt nằm ở góc sáng sủa, bên trong lồng sắt một con hỏa hồ màu đỏ đậm thoạt nhìn có vẻ mệt mỏi.

    Long Lôi nhìn thoáng qua, liền nói: “Con hồ ly đó thoạt nhìn ốm yếu, màu lông cũng không sáng bóng. Không đẹp bằng Kiều Hồ ."

    "Ha ha, Xích Diễm Hồ hoạt bát hiếu động, nó bị nhốt lại, đương nhiên là có vẻ không có tinh thần. Lúc nó có tinh thần, đẹp hơn Kiều Hồ nhiều! Hơn nữa, nó là huyễn thú chiến đấu, vừa vặn phù hợp với mục đích của các ngươi hôm nay ." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    "Ngươi là ai? Sao ngươi biết chúng ta?" Long Khi cảnh giác nhìn Độc Cô Thiên Diệp.

    "Ta chỉ là tới mua ít đồ, vừa vặn nghe thấy các ngươi nói chuyện thôi." Độc Cô Thiên Diệp mỉm cười giải thích, nói với Long Lôi, "Chờ ngươi khế ước với nó xong, tự nhiên nó sẽ khôi phục. Nếu ngươi không tin có thể hỏi bồi bàn."

    "Đúng vậy. Chẳng qua rất nhiều khách nhân thấy nó không tinh thần, đều không tin. Thời gian nó bị nhốt trong lồng càng dài, bề ngoài càng xấu." Chưởng quầy đúng lúc nói.

    " Linh thú chiến đấu cấp 5, bảy mươi vạn kim tệ, các ngươi mua nó lời hơn mua Kiều Hồ nhiều." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    Long Lôi nhìn Long Khi, hình như lo lắng, nàng nhìn Kiều Hồ trong lòng, lại nhìn Xích Diễm Hồ trong lồng sắt, do dự mãi, cuối cùng chọn Xích Diễm Hồ.

    "Ta có thẻ ở đây, cứ tính vào nó." Độc Cô Thiên Diệp lấy ra cái thẻ lần trước Cù Khiếu Thiên tặng cho nàng, đưa cho nhân viên cửa hàng.

    Chưởng quầy nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp lấy thẻ ra, liếc mắt một cái lập tức nhận ra đây là thẻ cao cấp dành cho khách quý. Hắn dùng hai tay nhận lấy, thần sắc cung kính nói: "Khách quan dùng thẻ này cần đến phía trong để tính tiền, Long thiếu gia, xin đi theo ta."

    Long Khi nói một chút với Long Lôi, đi cùng chưởng quầy vào trong tính tiền. Độc Cô Thiên Diệp ở bên ngoài nói chuyện phiếm với Long Lôi.

    "Con này thật sự đẹp hơn Kiều Hồ sao?" Long Lôi còn có chút không tin.

    "Tin tưởng ta đi, lát nữa ngươi nhất định sẽ thích nó." Độc Cô Thiên Diệp trả lời.

    Chỉ lát sau Long Khi đã tính tiền xong rồi trở ra, ánh mắt hắn nhìn Độc Cô Thiên Diệp lúc này có chút quái dị. Toàn bộ thủ đô đế quốc Mạc Nhĩ Tư đều biết, thẻ khách quý của Tiền Các rất ít, có thể được chiết khấu 95%, 90%, 85%. Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp lấy thẻ khách quý ra hắn đã rất kinh ngạc, không nghĩ tới lại là thẻ khách quý cao cấp!

    Ba người tới phòng do Tiền Các cung cấp chuyên dùng để thực hiện khế ước, Long Lôi ở dưới sự cổ vũ của Long Khi, đặt Xích Diễm Hồ trên bãi đá, sau đó cắt ngón tay, nhỏ một giọt máu tươi ở mi tâm của nó. Máu tươi chậm rãi nhập vào trong, ký hiệu khế ước buông xuống, vây quanh một người một hồ.

    Độc Cô Thiên Diệp nhìn Long Khi bên cạnh, thần sắc của hắn rất khẩn trương nhìn khế ước trận.

    Lát sau, ký hiệu chậm rãi thu nhỏ lại, khắc trên mi tâm của Long Lôi và Xích Diễm Hồ, sau đó biến mất. Long Lôi mở mắt, nhìn thấy con hồ ly trước mặt, vui vẻ hô to: "Ca ca, thật sự rất đẹp nha!"

    Sau khi khế ước Xích Diễm Hồ khôi phục tinh thần trước kia, màu lông trên người nó trở nên sáng bóng, màu đỏ đẹp như bảo thạch. Long Khi thấy bộ dáng cao hứng của Long Lôi, cũng cười, nói: "Còn chưa nói cảm ơn ngươi, ách, ngươi tên gì vậy?"

    "Ha ha, ta tên Bách Lý Tà."

    "Bách Lý? Ta chưa từng nghe qua dòng họ này. Ngươi không phải người của đế đô sao?! Ngươi mới đến Bồ thành hả?" Tính tình của Long Lôi đơn thuần, nghĩ cái gì thì nói cái đó.

    "Ta lớn lên ở một tiểu thành thị. Mới đến Bồ thành hôm qua, tính tham gia chiêu sinh của Học viện Đế Quốc." Độc Cô Thiên Diệp nói.

    "Thật sao? Ta cũng tham gia chiêu sinh của Học viện. Khi ca ca đã là học sinh của Học viện Đế Quốc. Ta còn lo lắng ta phải đi một mình! Đến lúc đó chúng ta cùng đi được không?" Long Lôi nói.

    Sau đó, huynh muội Long Khi đưa Độc Cô Thiên Diệp dạo trong Bồ thành. Có người địa phương làm hướng dẫn viên du lịch, Độc Cô Thiên Diệp rất nhanh quen thuộc bố trí ở Bồ thành.

    Ba người đi dạo đến mệt mỏi, thấy sắp tới giữa trưa, nhanh chóng đi vào một tửu lâu ăn cơm.
    "Người hôm nay các ngươi gặp là Phong gia tiểu thư hả?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    "Hừ, chính là con khổng tước Phong Tuyết đó!" Long Lôi quệt miệng nói.

    "Ngươi không thích nàng ta sao?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    "Ta nhìn nàng ta không thuận mắt!" Long Lôi nói.

    "Vì sao ?"

    "Long gia chúng ta và Phong gia của nàng quan hệ không tốt. Con khổng tước đó là đại tiểu thư dòng chính của Phong gia, ỷ vào thiên phú của mình tốt, cả ngày khoe khoang ở trong học viện, còn luôn khi dễ người của gia tộc khác!" Long Lôi nói.

    "Ngươi không ở học viện, sao ngươi mà biết được chứ?" Độc Cô Thiên Diệp tò mò.

    "Long Tường ca ca nói cho ta. Chắc ngươi không biết Long Tường ca ca của ta, huynh ấy là thiên tài Học viện Đế Quốc!"

    "Ha ha." Độc Cô Thiên Diệp cười cười. Đương nhiên nàng biết Long Tường rồi, mọi người còn ăn thịt nướng cùng nhau, giết huyễn thú cùng nhau nữa mà.

    "Nàng nói không nên có quan hệ với người của Mạc gia là sao?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

    "Mọi người của Bồ thành đều biết quan hệ của Phong gia và Mạc gia không tốt, Phong gia chèn ép Mạc gia khắp nơi, Long gia chúng ta vừa vặn có quan hệ tốt với Mạc gia, cho nên có khi Phong gia cũng nhằm vào chúng ta." Long Khi trả lời đơn giản, lướt qua vấn đề này.

    Độc Cô Thiên Diệp cười cười, bắt đầu ăn cái gọi là mỹ thực trước mặt.

    "Đúng rồi, Bách Lý ca ca, ngươi tính học hệ nào?" Long Lôi hỏi.

    "Hả?" Độc Cô Thiên Diệp không hiểu.

    "Chính là ngươi tính học cái gì đó! Chẳng lẽ đến cái này ngươi cũng không biết sao ?" Long Lôi đồng tình gật đầu với Độc Cô Thiên Diệp.

    "Chính là ngươi muốn học cái gì chủ yếu đó. Học viện có Hệ Huyễn sư, Hệ Kiếm sư, Hệ Luyện đan, Hệ Luyện khí, Hệ Thuần thú, Hệ Kinh tế, Hệ Thanh nhạc và một ít hệ khác. 90% học sinh của Học viện là huyễn sư và kiếm sĩ, các hệ khác đều có rất ít người. Lúc báo danh nếu khác hệ thì khảo hạch cũng khác, đến lúc đó nội dung học tập trọng điểm cũng khác luôn." Long Khi giải thích cho Độc Cô Thiên Diệp.

    "Các ngươi không nói ta thật sự không biết. Ta báo Hệ Huyễn sư." Độc Cô Thiên Diệp trả lời. Mục đích nàng vào Học viện là học tập tri thức về huyễn lực. Còn các hệ khác, nếu như có thời gian cũng có thể học.

    "Ta tính báo Hệ Luyện đan, nếu có thể chung một ban với Mạc Phong ca ca thì tốt rồi. Nghe nói hắn cũng muốn báo hệ luyện đan." Long Lôi nói.

    Xem ra cuộc sống của Mạc Phong ở Mạc gia cũng không tệ lắm.

    "Quan hệ của ngươi và Mạc Phong ca ca của ngươi tốt lắm sao ?" Độc Cô Thiên Diệp trêu ghẹo hỏi.

    "Trước kia Mạc Phong ca ca ở Kỳ Phong thành, thời gian trước mới trở về. Hắn lớn hơn ta hai tháng, thế nhưng đã là Luyện đan sư cấp 3 rồi. Ta mới cấp 1 mà thôi." Long Lôi có chút ngượng ngùng.

    "Chỉ cần ngươi cố gắng, ngươi cũng sẽ làm được." Độc Cô Thiên Diệp cổ vũ nàng. Luyện đan sư cấp 3 mới mười bốn tuổi, thiên phú xác thực không tệ. Nếu như để người khác biết Mạc Phong chỉ tốn thời gian một năm, phỏng chừng tình cảnh không phải như thế này.

    Ba người ăn cơm xong lại đi dạo thêm một hồi. Sau khi Long Khi và Long Lôi đưa Độc Cô Thiên Diệp về khách sạn. Nhớ kỹ vị trí của khách sạn, Long Lôi và Độc Cô Thiên Diệp hẹn nhau buổi sáng ngày một lúc bảy giờ đến khách sạn đón nàng.

    Hai ngày tiếp theo, mỗi ngày Độc Cô Thiên Diệp đều đi ra ngoài dạo, làm quen hoàn cảnh ở Bồ thành. Có một lần, nàng đi qua phủ đệ của Mạc gia, nhìn trên đại môn có hai chữ Mạc phủ. Đây là nơi mẫu thân từng sống?! Độc Cô Thiên Diệp trong lòng kích động một trận, chỉ là nàng không đi vào, mà là xoay người đi khỏi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 3: LÚC BÁO DANH GẶP CHÓ CẢN ĐƯỜNG
    Tại tửu lâu xa hoa nhất Bồ thành, trong một nhã gian dựa vào cửa sổ. Trang hoàng xa xỉ hoa lệ hình như không thể lấp đầy được cõi lòng tịch mịch của người nào đó, thế nên tiếng thở dài không ngừng truyền ra ngoài.

    "Ai!" Đan Kinh Thiên một thân đỏ thẫm tựa vào trên thành cửa sổ, hung hăng thở dài.

    "Ta nói, hôm nay ngươi thở dài không dưới mười cái. Ngươi kêu chúng ta đến đây là để nghe ngươi thở dài hả?" Long Tường đi đến cạnh cửa sổ, vỗ vào lưng của Đan Kinh Thiên.

    Đan Kinh Thiên xoay người, ai oán nhìn bóng dáng màu lam ở đối diện, nói: "Tử Khanh, huynh đệ của ta không phải là người nhà của ngươi sao? Tại sao Mạc Phong và thúc thúc của ngươi đều đến đây rồi, chỉ có huynh đệ của ta là chưa đến vậy ? Ngày mai là ngày một rồi, có phải hắn đến trễ chiêu sinh năm nay hay không ?

    " Mạc Tử Khanh uống một ngụm trà, nói: "Ta lần thứ mười hai nói cho ngươi biết, ngũ thúc của ta trở về nói là Thiên Diệp xuất phát sớm bọn họ một tháng. Có thể là nàng ở trên đường có việc nên tới chậm. Sao ngươi không đi Công hội Lính đánh Thuê mà hỏi?"

    "Ta đi rồi, không có tin tức gì cả. Chẳng lẽ hắn không muốn tìm chúng ta, ta còn chờ hắn mời chúng ta ăn thịt nướng đó! Nếu hắndám thất hứa, ta sẽ bắt hắn mời ta ăn thịt nướng mười lần." Đan Kinh Thiên nói, căm giận ngồi vào vị trí ban đầu.

    Hai người khác trong phòng nhất thời không nói gì, vẻ mặt hắc tuyến. Thì ra ngươi không phải nhớ 'hắn', mà là nhớ thịt nướng do 'hắn' làm......

    Mạc phủ.

    Đại sảnh

    Năm nam tử trung niên ngồi đối diện nhau. Ngồi ở chủ vị là gia chủ đương nhiệm của Mạc gia Mạc Trì, ngồi dưới là bốn đệ đệ của y lần lượt là Mạc Vân, Mạc Viêm, Mạc Dận, Mạc Kiếm.

    "Ngũ đệ, ngày mai là đến chiêu sinh của Học viện rồi, sao Thiên Diệp còn chưa tới? Có phải đã xảy ra chuyện gì với con bé hay không?" Mạc Trì hỏi Mạc Kiếm đang thản nhiên uống trà bên dưới.

    "Đúng vậy, sao đệ lại để cho con bé ra ngoài một mình?!" Lão tam tính tình nôn nóng thầm oán Mạc Kiếm.

    "Thiên Diệp thật sự có thể tu luyện hả? Không nhìn thấy, trong lòng chúng ta không thể tin được." Lão tứ khôn khéo nhất cũng mất bình tĩnh .

    "Lúc trước là con bé thắng được tỷ thí trong tứ đại gia tộc, chúng ta mới bảo trụ được vị trí tại Kỳ Phong thành, giúp Đế đô giảm bớt nguy cơ. Con bé có Thánh thú cao cấp, chắc là không có chuyện gì đâu. Con bé nói sẽ đến Bồ thành nhất định sẽ đến, chẳng qua khi nào thì trở lại Mạc phủ, cái này không biết được." Mạc Kiếm bất đắc dĩ trả lời. Y nhớ rõ hình như mình đã lặp lại câu trả lời này bốn năm lần rồi?!

    "Cái gì mà không biết khi nào thì trở lại Mạc phủ? Mạc phủ chúng ta không phải đầm rồng hang hổ gì, sao lại không dám trở về?!" Lão tam hét lên.

    "Nếu con bé đã nhìn nhận lão ngũ, còn theo bọn đệ trở về, cuối cùng con bé cũng sẽ trở về nhà thôi." Mạc Trì nói, "Đúng rồi, Mạc Phong là do con bé bồi dưỡng sao? Mười bốn tuổi đã là Luyện đan sư cấp 3, thiên phú như vậy, chúng ta phải toàn lực bồi dưỡng. Nó sẽ ghi danh hệ đan dược đúng không ?"

    "Đúng vậy. Lúc Thiên Diệp đi cũng bảo nó nên học tập. Dựa vào thiên phú của nó, vào Học viện là chuyện dễ dàng." Mạc Kiếm nói.

    "Chúng ta có Luyện đan sư của riêng mình, tranh đấu với Phong gia cũng dễ dàng hơn. Từ lúc bọn họ mời một vị Luyện đan sư cấp 5 đến, lập tức chèn ép ngành đan dược của chúng ta, hiện tại con đường đan dược của chúng ta đã tiến một bước dài!" Lão tứ quản lý việc buôn bán của gia tộc nói.

    "Chúng ta thì luôn bên cạnh nhau, nhưng không biết giờ này tiểu muội ra sao rồi".

    Nhất thời trong đại sảnh lâm vào trầm mặc.

    Sáng sớm hôm sau, Long Lôi đi đón Độc Cô Thiên Diệp. Xe ngựa của Long gia thoạt nhìn có vẻ giản dị, bố trí bên trong rất thoải mái. Vào trong xe ngựa, Độc Cô Thiên Diệp đánh ngáp hỏi: "Không phải hẹn bảy giờ sao, hiện tại vừa mới qua sáu giờ mà."

    "Nghe nói năm nay người báo danh rất nhiều, chúng ta đi sớm một chút, xếp hàng trước, nếu không phải đợi thật lâu." Long Lôi giải thích .

    Xe ngựa chạy hơn hai giờ, lúc đến cách Học viện Đế Quốc một con phố đã bị chặn lại. Độc Cô Thiên Diệp mở cửa xe, bị tình huống trước mắt làm kinh hãi. Bây giờ mới qua tám giờ một chút, con phố phía trước đã xếp đầy người.

    "Thấy chưa, ta đã nói rất nhiều người mà." Long Lôi vươn đầu nhìn, sau đó nhảy xuống xe ngựa rồi nói với Độc Cô Thiên Diệp, "Không thể ngồi xe ngựa tiếp, chúng ta phải đi bộ qua thôi."

    Độc Cô Thiên Diệp đi về phía trước cùng với Long Lôi, Long Lôi nói với Độc Cô Thiên Diệp: "Trước khi vào Học viện Đế Quốc phải đi kiểm tra huyễn lực. Những người này đều là xếp hàng chờ kiểm tra. Nhưng chúng ta không cần xếp hàng, học viện sắp xếp riêng cho gia tộc và quý tộc hoàng thất một nơi kiểm tra khác. Tường ca ca và Khi ca ca sẽ đón chúng ta ở nơi đó."

    Độc Cô Thiên Diệp sửng sốt một chút, sau đó khôi phục bình thường.

    Phải gặp bọn họ sao?

    Đi tới phía trước, quả nhiên nhìn thấy hai nơi để thí nghiệm. Một nơi thì đội người sắp xếp đến góc đường rồi quẹo vào trong, một nơi có rất ít người. Độc Cô Thiên Diệp từ xa đã nhìn thấy Long Tường và Long Khi ở chỗ thí nghiệm chờ bọn họ.

    "Tường ca ca, Khi ca ca." Long Lôi vẫy tay với hai người, bước nhanh qua. Độc Cô Thiên Diệp cũng đi theo.

    "Tường ca ca, đây là Bách Lý ca ca mà muội nói với huynh. Xích Diễm Hồ của muội là hắn chọn giúp muội!" Long Lôi chạy tới, kéo tay của Long Tường, thanh thúy nói.

    Long Tường nhìn Độc Cô Thiên Diệp, sửng sốt một chút, sau đó cười nhìn Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Bách Lý Tà? Ngươi tới Bồ thành cũng không tới tìm chúng ta, có phải đã quên chúng ta rồi hay không?!"

    "Hả? Các ngươi quen biết sao?" Long Lôi hỏi.

    "Một năm trước gặp qua một lần." Độc Cô Thiên Diệp cười cười.

    "Ngươi đến rồi cũng không nói với Đan Kinh Thiên một tiếng, hại chúng ta mỗi ngày nghe hắn lầm bầm nhắc ngươi." Long Tường nói.

    "Ta vốn tính vào học viện rồi mới tìm các ngươi. Không nghĩ tới lại gặp ngươi vào lúc này." Độc Cô Thiên Diệp nói. Thừa lúc Long Lôi nói chuyện với Long Khi, nàng kéo Long Tường sang một bên: "Hiện tại tên của ta là Bách Lý Tà, các ngươi không được để lộ ra!"

    Long Tường nhìn nhìn chung quanh, nói: "Hai cân thịt nướng!"

    "Thành giao."

    Độc Cô Thiên Diệp nhanh chóng đáp ứng, sảng khoái khiến Long Tường hối hận mình đề xuất điều kiện quá ít.

    Phụ trách báo danh là một lão nhân, ánh mắt híp, bộ dáng chưa tỉnh ngủ.

    Đợi khoảng hai mươi phút, mọi người đằng trước đều làm thí nghiệm xong, lúc Độc Cô Thiên Diệp đang định tiến lên, lại bị một đám gia đinh đẩy ra, cũng may được Long Tường đứng bên cạnh đỡ, mới không ngã sấp xuống.

    "Tránh ra tránh ra!" Một vị quản gia đi từ phía sau tới, đuổi người đứng hai bên ra, sau đó xoay người nói với nữ tử phía sau: "Tiểu thư, đã xử lý toàn bộ người cản đường, người có thể tới báo danh rồi."

    Một nữ tử mười lăm sáu tuổi đi đến, mặc một trang phục cưỡi ngựa màu đỏ, cao ngạo đi tới. Đi tới trước bàn báo danh, cầm lấy bảng biểu (lý lịch) nhìn, ném cho quản gia, nói: "Điền."

    Người bị đẩy ra nghĩ đi lên lý luận, sau khi thấy rõ là ai đều lui trở về. Thế lực lớn như Phong gia, bọn hắn chọc không nổi.

    Vì Long Lôi muốn ghi danh vào Hệ Đan dược, kiểm tra khác với Độc Cô Thiên Diệp. Lúc quay lại đúng lúc nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp bị đẩy ra. Nàng tức giận chạy tới, nhìn thấy Phong Sương, châm chọc nói: "Con khổng tước nhỏ kia (*), sao ngươi lại chen ngang vậy! Thứ tự trước sau ngươi không hiểu hả !"

    (*ở chương 2 bạn Long Lôi kêu Phong Tuyết là khổng tước,Phong Sương là em của Phong Tuyết => bạn Long Lôi kêu bạn Phong Sương là khổng tước nhỏ)

    "Phong Sương ta báo danh chẳng lẽ cần phải xếp hàng? Mọi người phía sau không nói chuyện, ngươi ồn ào cái gì." Phong Sương ngẩng đầu, vẻ mặt cao ngạo. Nhìn Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Người này đến từ cái vùng nông thôn nào vậy? Sao lại báo danh ở chỗ này?"

    "Người do Long gia ta mang đến, chẳng lẽ cần ngươi phê chuẩn sao?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này