1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trùng sinh Điền văn Cuộc Sống Mới Hạnh Phúc Của Chu Tiểu Vân-Tác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình-Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 16/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 240: Chị em dâu
    Chu Quốc Cường dần dần cảm nhận chỗ tốt khi làm cán bộ thôn. Đi đâu ông cũng được chào hỏi, người tranh nhau mời thuốc, châm thuốc cho ông càng ngày càng nhiều. Việc buôn bán chẳng những không bị ảnh hưởng trái lại càng thêm náo nhiệt, mỗi tháng được lĩnh nhiều thêm một khoản tiền lương, còn ông hình như không biết từ lúc nào đã thành nhân vật số một trong thôn.

    Anh Cả Chu Quốc Phú nhìn em trai mình càng ngày càng khá cũng thấy mặt mũi được thơm lấy. Nhà em tốt và nhà anh trai tốt cũng giống nhau cả thôi. Đương nhiên Thẩm Hoa Phượng suy nghĩ khác chồng, luôn cảm thấy nhà mình bị chèn ép. Sau lưng không ít lần phàn nàn khiến Chu Quốc Phú nghe đau cả đầu.

    Đàn bà lắm mồm thật đáng sợ, vì sao đàn ông không thích tranh cãi với phụ nữ? Bởi vì chỉ cần đáp lại một câu sẽ đưa tới nhiều lời lảm nhảm hơn. Vì thế, Chu Quốc Phú thông minh lựa chọn mắt điếc tai ngơ, dù sao một mình bà ấy nói, không ai tiếp lời một lúc sẽ dừng lại.

    Nhưng, nếu chú Hai làm cán bộ thôn đương nhiên phải thiết lập quan hệ tốt với hai vợ chồng chú ấy. Thẩm Hoa Phượng tự nhận là người rất biết thời thế. Đương nhiên bà sẽ không bỏ qua cơ hội hàn gắn mối quan hệ với vợ chồng Chu Quốc Cường.

    Thẩm Hoa Phượng cứ ba, năm tiếng lại qua nhà Chu Quốc Cường chơi, thấy Triệu Ngọc Trân bận trong vội ngoài có lúc cũng xắn tay giúp. Đôi lúc Triệu Ngọc Trân bận quá không kịp làm việc nhà nông, bà chủ động ra ruộng làm thay.

    Cũng biết Thẩm Hoa Phượng cố gắng làm lành, Triệu Ngọc Trân không thể không nhận ân tình này, hơn nữa, vốn là anh em ruột nên dù sau lưng có ý kiến trước mặt cũng không để lộ ra chút nào.

    Vì thế, quan hệ hai nhà một lần nữa hoà thuận trở lại.

    Từ lần trước xây nhà lầu náo loạn về địa giới, Triệu Ngọc Trân và Thẩm Hoa Phượng nói chuyện vẫn không nóng không lạnh, có chút lãnh đạm, luôn cảm thấy trong lòng không thoải mái. Vừa nghĩ tới là khó chịu, ngay cả Chu Quốc Cường cũng có chút bất mãn với anh Cả Chu Quốc Phú. Hai, ba năm qua, quan hệ hai nhà luôn căng thẳng như vậy, thẳng đến lần này Thẩm Hoa Phượng liên tục chủ động cầu hoà thì mới dịu bớt.

    Chạng vạng Thẩm Hoa Phượng làm mấy món bảo chồng mời hai vợ chồng Chu Quốc Cường qua nhà ăn cơm chiều.

    Triệu Ngọc Trân không từ chối được nên đi cùng Chu Quốc Cường dẫn theo cả Nhị Nha sang ăn cơm, sau khi ăn xong Nhị Nha ngoan ngoãn về nhà làm bài tập.

    Hai anh em Chu Quốc Phú và Chu Quốc Cường anh một chén em một chén vừa uống vừa trò chuyện, rất lâu rồi hai người không ngồi đối diện, nói thật với nhau thế này, từ chuyện hồi nhỏ nói đến hiện tại thời gian trôi qua thật nhanh khiến cả hai than thở không thôi.

    Triệu Ngọc Trân và Thẩm Hoa Phượng cũng câu được câu không nói chuyện. Hai chị em dâu đương nhiên khác hai anh em. Người ta nói anh em như tay thể, gãy xương vẫn còn liền gân lời này không sai chút nào, Chu Quốc Phú và Chu Quốc Cường sớm xí xoá điểm không thoải mái này.

    Thế nhưng Triệu Ngọc Trân dù ngoài cười tươi trong lòng vẫn có chút không thoải mái, Thẩm Hoa Phượng giả vờ như không có chuyện gì nói đông xả tây với Triệu Ngọc Trân, hai người biểu hiện ra ngoài thì vẫn là chị em dâu rất thân thiết, trong lòng mỗi người đang suy nghĩ gì ngoài mặt đều giấu rất tốt.

    Thẩm Hoa Phượng cảm thán: “Tiểu Hà học giáo viên mầm non, mấy tuần mới trở lại một lần. Hải cũng đã lớp mười, ăn cơm xong thì trốn luôn vào phòng không biết đang bận làm gì. Tụi nhỏ đúng là càng lớn càng ngày càng khó quản.”

    Triệu Ngọc Trân phụ họa: “Đúng vậy, hiện tại bọn trẻ đã trưởng thành, có lúc thật sự không hiểu trong lòng bọn chúng đang nghĩ gì, Đại Bảo nhà em đã mười tám tuổi, sắp thành đàn ông rồi. Bọn nhỏ lớn lên mỗi ngày còn chúng ta càng ngày càng già đi!”

    Chị em dâu cuối cùng cũng tìm được đề tài chung, trò chuyện rất ăn ý.

    Thẩm Hoa Phượng luôn lấy làm kiêu ngạo vì con gái của mình Chu Tiểu Hà, con bé vừa đẹp lại thi đỗ giáo viên mầm non, thêm một năm nữa là tốt nghiệp, đến lúc đó vào nhà trẻ làm việc còn mình chỉ việc ở nhà, nghĩ tới đây Thẩm Hoa Phượng rất hài lòng.

    Nghe Thẩm Hoa Phượng nói đến Tiểu Hà nhà mình tốt thế nào, Triệu Ngọc Trân tự nhiên sẽ không tỏ ra yếu thế, bắt đầu khen con gái mình Chu Tiểu Vân: “Chị dâu à, trước mặt người một nhà cần gì nói chuyện khách sáo, trong mấy đứa nhỏ nhà em chỉ có Đại Nha là đỡ lo nhất. Thành tích tốt tất nhiên không cần phải nói, hơn nữa hiểu chuyện tài giỏi, trọ trong thị trấn học chưa từng khiến hai vợ chồng em phải lo lắng tí gì. Giờ Tiểu Bảo và Đại Nha một tuần mới về nhà một lần, Đại Bảo cũng thế. Em cả tuần chỉ ngóng trông đến chủ nhật tất cả bọn nhỏ về nhà, cả nhà tụ tập rất náo nhiệt, thật vui vẻ biết bao!”

    Nhắc tới Chu Tiểu Vân, Thẩm Hoa Phượng không thể không thật lòng khen ngợi mấy câu.

    Đêm khuya, lúc về nhà đầu lưỡi Chu Quốc Cường đã xoắn lại, nói không rõ, anh Cả Chu Quốc Phú cũng uống không ít, có lẽ không mạnh hơn ông bao nhiêu.

    Tật xấu lớn nhất của Chu Quốc Cường chính là khi uống rượu say thì thích nói không ngừng, Triệu Ngọc Trân đau đầu vì bị làm phiền, luôn miệng giục chồng đi ngủ.

    Triệu Ngọc Trân nghĩ thầm, sau này hạn chế để anh ấy uống rượu, say rượu lè nhè lại ngủ thẳng đến ngày hôm sau. Có lúc sáng dậy chưa tỉnh rượu còn ảnh hưởng đến công việc!

    Chu Phương nghe nói anh Hai lên làm cán bộ thôn cũng thấy vui cho anh, đạp xe đạp đến chúc mừng.

    Tình cảm giữa Chu Quốc Cường và Chu Phương luôn rất tốt, thấy Chu Phương tới Chu Quốc Cường rất cao hứng. Hai anh em mới nói mấy câu thì ông nhận được điện thoại phải ra ngoài giao thịt. Lúc gần đi Chu Quốc Cường mời Chu Phương buổi trưa ở lại ăn cơm.

    Chu Phương không chịu: “Được rồi, em chỉ đến thăm anh thôi. Chị Hai ở chợ bán thịt đã đủ bận, lại bảo chị ấy về nấu cho em ăn thì không tốt lắm, em nên về thì hơn. Em còn phải về nấu cơm cho Tiểu Lỗi nữa!”

    Chu Quốc Cường đang bận, đành để Chu Phương về.

    Buổi trưa Triệu Ngọc Trân mới biết chuyện cô em chồng tới, oán giận trách chồng: “Anh thật là, cô Út bọn nhỏ hiếm có dịp tới một lần, sao anh không giữ cô ấy ở lại ăn một bữa hãy về?”

    Chu Quốc Cường cũng bất đắc dĩ: “Em ở chợ, anh lại phải đi giao thịt, trong nhà chẳng có ai, anh bảo em giữ cô ấy lại ăn cơm thế nào. Anh đã nói rồi, chúng ta dứt khoát dẹp cái sạp ở chợ đi, đâu đến mức bận không có ai trông nhà như thế này.”

    Nhị Nha giơ tay phát biểu: “Con có thể trông nhà.”

    Chu Quốc Cường trừng mắt: “Con không cần đến trường à?”

    Nhị Nha cười hì hì, cô cũng chỉ nói vậy thôi, đâu có thật sự muốn coi nhà.

    Triệu Ngọc Trân vừa thấy Chu Quốc Cường nhắc lại vấn đề khiến bà đau đầu này thì lập tức im miệng, dù sao bà cũng tiếc nếu phải dẹp quầy ở chợ. Bán nửa buổi có thể kiếm được mấy chục nguyên, có lúc còn được hơn một trăm.

    Chu Quốc Cường bó tay với vợ. Nói thế nào bà ấy cũng không đồng ý, thực ra hiện tại chỉ dựa vào lượng bán buôn thịt lợn cũng rất khả quan, chỉ là bà ấy tiếc mỗi ngày nhận tiền mặt sáng loá nên không chịu dừng.

    Chu Quốc Cường còn làm gì được, tuỳ bà ấy vậy, lúc nào cũng muốn giữ ít tiền lời kia.

    Ba đứa nhỏ Chu Tiểu Vân, Tiểu Bảo, Đại Bảo đều đi học trường ở trong thị trấn, sinh hoạt phí mỗi tháng càng ngày càng nhiều, không phải con số nhỏ. Hơn nữa, đứa nhỏ lớn rồi phải mua quần áo, giầy dép tốt hơn trước đây, đâu đâu cũng phải dùng đến tiền. Cũng khó trách Triệu Ngọc Trân thà rằng chính mình vất vả một chút cũng muốn tiếp tục buôn bán.

    Kỳ thực Triệu Ngọc Trân nghĩ rất xa, một năm nữa Đại Bảo tốt nghiệp đến lúc đó không còn là gánh nặng trong nhà. Thế nhưng Chu Tiểu Vân thành tích tốt như vậy nắm chắc suất vào được đại học, sau này học phí là con số lớn, bây giờ phải dành tiền cho bọn nhỏ.

    Còn có Tiểu Bảo nữa!

    Cho nên mới nói, không cố gắng kiếm tiền sao được!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 241: Chơi xuân (1)

    Xuân về hoa nở, chuyện hạnh phúc nhất chính là nhà trường tổ chức đi chơi xuân, lúc cô Diệp tuyên bố tin vui này trên lớp, tiếng hoan hô như lật tung nóc nhà.

    Cả ngày chỉ học tập rất nhàm chán, đi ra ngoài du xuân về ý nghĩa thì là học ngoại khóa một ngày nhưng được chơi, ăn ngon ở ngoài, nói chuyện phiếm với các bạn, chụp ảnh vân vân.

    Nói chung là học sinh không ai không thích chơi xuân. Đóng mười nguyên tiền xe? Không thành vấn đề, gọi là có chút đóng góp.

    Chu Tiểu Vân và Thiệu Sắc Vi làm lớp trưởng, lớp phó đương nhiên đứng ra thu tiền, các học sinh nộp tiền rất nhanh, không thấy ai kéo dài thời gian không chịu nộp.

    Lúc thu tiền còn xảy ra chuyện ồn ào. Chu Tiểu Vân phụ trách ghi họ tên, Thiệu Sắc Vi phụ trách thu tiền, phân công rất rõ ràng, ai ngờ lúc thu tiền xong đếm lại tiền thì phát hiện ra một tờ năm mươi nguyên giả.

    Vẻ mặt Thiệu Sắc Vi chán nản, phải biết rằng tiền này là chính mình phụ trách thu, lúc bận rộn loạn quá thu phải tiền giả, rõ là đen đủi.

    Chu Tiểu Vân soi tờ năm mươi nguyên giả kia dưới ánh mặt trời quan sát cẩn thận, phát hiện tờ tiền giả này thực sự rất giống, cảm giác so với tiền thật không kém bao nhiêu, thiếu sự cảnh giác, không xem xét cẩn thận dưới ánh mặt trời chắc chắn không phát hiện được.

    Chu Tiểu Vân thấy dáng vẻ Thiệu Sắc Vi buồn rầu an ủi: “Chúng mình hỏi các bạn trong lớp một câu đi, chưa biết chừng người nộp cũng không biết tiền mình đóng là tiền giả. Tớ nghĩ hẳn là không phải cố ý nộp đâu.”

    Sắc mặt Thiệu Sắc Vi dễ nhìn hơn một chút, đi cùng Chu Tiểu Vân đứng trên bục giảng nói ra sự việc. Nộp tờ năm mươi nguyên cũng chỉ có bốn năm người, chốc lát sau mấy bạn học đều đi tới.

    Từng người từng người phân biệt, có điều, ai có thể nhớ rõ tờ tiền mình nộp trông như thế nào. Mấy tờ tiền này nhìn cũng không khác nhau lắm? Cuối cùng có một nam sinh mặt mụn tên là Trương Vĩ nói: “Tờ tiền này hình như là của tớ.”

    Chu Tiểu Vân thở phào nhẹ nhõm, nháy mắt với Thiệu Sắc Vi. Đúng như Chu Tiểu Vân nói, Trương Vĩ cũng không biết đấy là tiền giả, nghe nói lúc mua đồ ở cửa hàng tạp hóa bên ngoài chủ quán trả lại cho cậu ta.

    Trương Vĩ lấy ra bốn mươi nguyên trên người rồi mượn bạn thêm mười nguyên, nộp tiền xong liền nổi giận đùng đùng ra cổng trường tìm chủ quán cửa hàng kia. Trong lớp có mấy học sinh nam đều đi cùng!

    Về sau câu chuyện càng đặc sắc, nghe nói chủ quán sống chết không thừa nhận tiền giả là của ông ta, Trương Vĩ đưa bạn học đi cùng ra làm nhân chứng. Cãi nhau ầm ĩ nửa ngày, thiếu chút nữa đánh nhau với chủ quán.

    Ông ta thấy một đám thanh niên nhất quyết không bỏ qua, cuối cùng không cam lòng bỏ ra một tờ năm mươi nguyên khác đổi lấy tờ tiền giả về.

    Chu Tiểu Vân than thở nói: Ông chủ này rõ ràng bắt nạt học sinh lúc mua đồ không cẩn thận, không xem kĩ tiền thật hay giả, cố ý đưa tiền giả cho Trương Vĩ.

    Chuyện này khiến Chu Tiểu Vân tỉnh ngộ, xem ra sau này dù là mua đồ gì cũng phải chú ý chuyện tiền bạc. Cửa hàng làm ăn bất lương, có ông chủ lòng dạ đen tối cũng rất nhiều!

    Chu Tiểu Vân ăn cơm trưa xong đến một siêu thị mới mở ở gần đấy, tuy địa điểm chơi xuân của Tiểu Bảo khác chỗ của Chu Tiểu Vân nhưng chắc chắn đều phải mang theo đồ ăn. Hai chị em ở siêu thị lấy đầy hai túi các đồ mình thích ăn.

    Khi trở về Tiểu Bảo có chút lo lắng nói: “Chị, ngày mai chơi xuân phải ngồi xe, chị bị say xe đến lúc đó nên làm gì bây giờ?” Đúng vậy, đây cũng là điều Chu Tiểu Vân đang lo lắng.

    Cảm giác say xe vô cùng khó chịu, đến lúc đó đừng có mà đang vui vẻ lại vì xe xóc nảy mà nôn ọe thì thật không tốt! Tiểu Bảo đưa ra ý kiến: “Hay là uống thuốc say xe!”

    Vẻ mặt Chu Tiểu Vân đau khổ nói: “Uống thuốc say xe á, lần trước đến chỗ anh, lúc về chị cũng uống thuốc, làm gì có tác dụng.” Không biết đối với người khác có hiệu quả không, dù sao với cô cũng không có tác dụng gì.

    Không biết Tiểu Bảo nghe ở đâu mấy phương thuốc dân gian, để Chu Tiểu Vân dùng thử. Cô nghĩ thầm đừng ăn lung tung, đỡ phải lên xe lại phun ra. Cô không ăn gì đã đến trường.

    Trong lớp các bạn học cũng lần lượt tới, tụm ba tụm năm cùng một chỗ đùa giỡn nói chuyện phiếm. Trịnh Hạo Nhiên cố ý mặc một bộ quần áo mới, trắng trẻo sạch sẽ trông rất lịch sự. Ngồi bên cạnh và nói chuyện với Chu Tiểu Vân.

    Hôm nay Chu Tiểu Vân mặc một bộ trang phục thể thao màu nhạt, mái tóc dài tới thắt lưng thì buộc cao tết thành đuôi ngựa thả trước ngực, toát ra vẻ xinh đẹp hoạt bát hiếm thấy, vô cùng rạng rỡ.

    Cao Tòng Soái thậm thà thậm thụt đi qua đây mượn cơ hội nói chuyện với Chu Tiểu Vân. Đối với Cao Tòng Soái, cô chưa nói tới thích nhưng cũng không ghét, ở trong mắt cô chẳng qua là một người bạn học bình thường, liền trò chuyện mấy câu!

    Chỉ có điều, một màn Chu Tiểu Vân nói chuyện vui vẻ với Cao Tòng Soái bị Lý Thiên Vũ vừa bước vào phòng học nhìn thấy nên vô cùng khó chịu. Lưu Lộ đương nhiên muốn tới nói chuyện với Chu Tiểu Vân, Lý Thiên Vũ da mặt dày đi theo phía sau.

    Lý Thiên Vũ vừa nói chuyện với Chu Tiểu Vân vừa không dấu vết đẩy Cao Tòng Soái lùi ra phía sau, Lý Thiên Vũ cao hơn lại to hơn Cao Tòng Soái, đáng thương Cao Tòng Soái bị bắt ép ra phía sau đứng.

    Cao Tòng Soái không cam lòng muốn tiến lên phía trước, đáng tiếc Lý Thiên Vũ giống như ngọn núi lớn ngăn chặn mọi đường đi, hai cánh tay làm trợ thủ đắc lực gác lên mặt bàn hai bên khiến cậu không thể làm gì được.

    Lưu Lộ thấy một màn như vậy cười mãi. Chu Tiểu Vân chỉ làm như không nhìn thấy, không muốn để ý tới kẻ dở hơi.

    Lý Thiên Vũ vốn đang vui mừng vì đuổi được Cao Tòng Soái đi, nhưng vừa nhìn thấy Chu Tiểu Vân đang tự nhiên nói cười vui vẻ cùng Trịnh Hạo Nhiên và Lưu Lộ căn bản không để ý tới mình, trong lòng không khỏi tức giận: Trịnh Hạo Nhiên tên tiểu bạch kiểm này, luôn bắt chuyện với Chu Tiểu Vân, vừa nhìn đã biết có ý đồ xấu xa!

    Lưu Lộ nghe nói Chu Tiểu Vân chưa ăn cơm sáng vội đem đồ ăn vặt mình mang theo: “Chu Tiểu Vân, tớ mang theo nhiều đồ ăn ngon lắm, cậu ăn một chút đi! Không ăn cơm thì chịu sao được! Nghe nói ngồi xe tận hơn một tiếng cơ!”

    Địa điểm du xuân ở một vùng nông thôn trong huyện, hình như là bia mộ của tám mươi hai liệt sĩ. Thời kháng chiến Nhật anh dũng hi sinh nên tên của tám mươi hai chiến sĩ được mai táng ở địa phương, hoạt động này rất có ý nghĩa giáo dục.

    Chỉ đường đi rất xa, nhà trường phối hợp với đơn vị giao thông công cộng thuê hơn mười chiếc xe buýt chuyên đưa đón. Xe buýt đang đỗ trong sân trường xếp thành một hàng dài rất hoành tráng.

    Chu Tiểu Vân nghĩ tới đã thở dài: “Tớ cũng mang theo một đống đồ ăn, nhưng không dám ăn! Tớ say xe, sợ nửa đường lại nôn ra!”

    Trịnh Hạo Nhiên nói chen vào: “Nghe nói bụng rỗng mà ngồi xe càng dễ say xe hơn đấy!”

    Có chuyện như vậy sao?

    Chu Tiểu Vân nghi hoặc nhìn về phía Lưu Lộ, Lưu Lộ nhún nhún vai: “Tớ cũng không biết đâu, tớ ngồi xe đâu có bị say.” Cuối cùng Lý Thiên Vũ cũng có cơ hội nói chuyện: “Tớ đã từng nghe nói, không ăn cái gì mà bị say xe càng khó chịu, muốn nôn cũng không nôn được gì.”

    Thật quá kì lạ, Chu Tiểu Vân không biết chuyện Lý Thiên Vũ và Trịnh Hạo Nhiên nói là thật hay giả, có điều, hình như bụng đang đói. Hay là thừa dịp chưa xuất phát ăn một chút? Chu Tiểu Vân mở túi của mình lấy bánh mì và nước chanh ra.

    Lưu Lộ ngửi thấy mùi thơm từ thức ăn của Chu Tiểu Vân cũng bắt đầu thèm ăn, lấy đồ ăn vặt ra ăn cùng cô.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 242: Chơi xuân (2)
    Lý Thiên Vũ xum xoe muốn dâng lên đồ ăn ngon mình mang đến. Bị Cao Tòng Soái nhanh tay nhanh mắt cầm ăn mất, cậu đuổi theo Cao Tòng Soái muốn cướp về. Hai người ầm ĩ chạy quanh phòng học khiến cả lớp vây xem đùa giỡn.

    Lý Thiên Vũ đang chạy rất nhanh thiếu chút nữa va trúng cô Diệp vừa bước vào phòng học. Cậu vội vã đỡ cô Diệp khỏi ngã, khom lưng cúi người xin lỗi: “Em xin lỗi cô. Em không cố ý.”

    Một bên oán hận nhìn chằm chằm Cao Tòng Soái. chuẩn bị đi tìm cậu ta tính sổ. Cô Diệp bị hoảng sợ, hung hăng phê bình Lý Thiên Vũ một trận. Đáng thương Lý Thiên Vũ bị mắng đến đầu cũng không ngẩng lên được.

    Cô Diệp thông báo các học sinh ra ngồi xe chuẩn bị xuất phát. Phút cuối cùng còn nhấn mạnh một câu: “Lớp chúng ta và lớp 10-2 ngồi chung một xe, chỗ ngồi chắc chắn không đủ. Hi vọng các em nâng cao tác phong không tranh đoạt chỗ ngồi.”

    Cái gì? Một trăm người ngồi một chiếc xe?

    Các học sinh vừa nghe còn chú ý gì đến phong độ với chả tác phong. Chen lấn nhau ra khỏi phòng học muốn lên xe buýt.

    Chu Tiểu Vân đoán chắc chắn mình không cướp được chỗ. Một chiếc xe tối đa ba bốn mươi chỗ ngồi. Nữ sinh sao có thể tranh nhau như lang như hổ giống nam sinh đây? Lưu Lộ vốn định chạy tới, thấy Chu Tiểu Vân đi chậm như rùa rất kỳ quái: “Chu Tiểu Vân, chúng mình cũng phải nhanh một chút! Chậm là hết mất chỗ.”

    Chu Tiểu Vân hỏi ngược lại: “Nhanh là có thể cướp được sao? Cậu nhìn một đám nam sinh này xem sao có thể nhanh bằng họ được.” Nói cũng đúng. Lưu Lộ dứt khoát giống Chu Tiểu Vân không nhanh không chậm đi tới.

    Học sinh lớp 10-2 cũng đến rồi. Không ít nam sinh cao to chen lên xe trước cướp được vị trí. Chờ mọi người lên gần hết, Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ mới cùng lên xe.

    Trong xe người đẩy người thực sự không rộng lắm. Chu Tiểu Vân tự mình an ủi nghĩ: Tay vịn cũng chẳng cần dùng đến. Xung quanh toàn là người. Lưu Lộ nắm chặt tay Chu Tiểu Vân. Hai người dựa vào cùng một chỗ cảm thấy giống lạp xưởng kẹp trong nhân bánh mì.

    Lý Thiên Vũ sớm chen lên xe, cướp được vị trí cạnh cửa sổ ở phía trước rất đẹp. Cậu ta ở trên xe ngó nghiêng nhìn xung quanh. Mắt thấy Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ lên xe cuối cùng đứng chen chúc ở cửa.

    “Chu Tiểu Vân. Lưu Lộ. Bên này!” Ở trong xe quá ồn ào, hét to không ăn thua gì, gọi vài lần Chu Tiểu Vân mới nghe thấy.

    Thấy ánh mắt của Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ cùng nhìn qua đây, Lý Thiên Vũ hài lòng vẫy vẫy tay ý bảo hai người chen qua. Chu Tiểu Vân không muốn đi nhưng bị Lưu Lộ lôi qua. Mấy bước ngắn ngủn mà mất tận năm phút đồng hồ mới tới nơi. Khiến Chu Tiểu Vân hoàn toàn hiểu thế nào là chen chúc nửa bước khó đi.

    Bạn tốt Dương Phàm ngồi phía ngoài Lý Thiên Vũ. Hai người vừa lên xe liền ngồi cùng nhau. Dương Phàm thấy Lý Thiên Vũ mặt mày tỏa sáng, tự nhiên minh bạch người nào đang tới. Ngoại trừ Chu Tiểu Vân còn có thể là ai?

    Chu Tiểu Vân và Dương Phàm chào nhau một tiếng. Bạn học cũ mà. Hiện tại không học chung lớp thế nhưng vẫn có thể thỉnh thoảng gặp mặt. Tình bạn giữa hai bên cũng không có gì trở ngại. Hai người bắt chuyện với nhau, Lý Thiên Vũ và Lưu Lộ bị gạt sang một bên.

    Lý Thiên Vũ mở cửa sổ ra. Nhường chỗ của mình cho Chu Tiểu Vân ngồi. Cô lắc lắc đầu không chịu đi qua: “Để Lưu Lộ ngồi đi!”

    Lưu Lộ cười nói: “Đây chính là chỗ anh Tiểu Vũ cướp riêng cho cậu. Bên cạnh cửa sổ vừa thoáng gió, sáng sủa vừa có thể thưởng thức cảnh đẹp ven đường. Chẳng phải cậu bị say xe à? Cậu nên qua đó ngồi đi!”

    Chu Tiểu Vân ngẩng đầu. Đúng lúc thấy Lý Thiên Vũ lộ ra sự hòa nhã. Người con trai này mỗi khi đối mặt với mình sẽ tỏ ra dè dặt cẩn thận từng li từng tí khiến Chu Tiểu Vân thổn thức không thôi. Kiếp trước gần như chưa từng được hưởng thụ đãi ngộ như vậy.

    Được rồi. Tội gì mà không nhận chứ. Bản thân mình bị say xe đứng ở đây bị đẩy đến đẩy đi khó chịu biết bao trong khi xe chưa bắt đầu chạy dạ dày đã quay cuồng. Tốt hơn hết là ngồi cạnh cửa sổ, hít thở nhiều một chút không khí trong lành!

    Dương Phàm thấy Lý Thiên Vũ nhường chỗ ngồi cũng đành đứng lên nhường chỗ cho Lưu Lộ. Lưu Lộ vui vẻ nói tiếng cám ơn rồi cùng Chu Tiểu Vân ngồi xuống. Hai nam sinh thân hình cao lớn đứng bên cạnh nói chuyện với nhau.

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân ngồi vào chỗ mình cướp riêng cho bạn ấy thì toàn thân đều cảm thấy thư thái. Không thể tập trung nói chuyện với Dương Phàm được. Mắt luôn không tự chủ liếc nhìn cô gái thanh tú xinh đẹp bên cửa sổ.

    Hôm nay Chu Tiểu Vân mặc một bộ quần áo thể thao. Đội thêm một chiếc mũ mềm màu lam nhạt, dáng thể thao đơn giản nền nã. Thoạt nhìn thanh lệ* động lòng người (thanh lệ*: thanh tú + xinh đẹp). Từ lúc lên lớp mười, toàn bộ quần áo là Chu Tiểu Vân tự đi mua.

    Từ trước đến nay Chu Tiểu Vân đều chuộng màu xanh da trời. Không ít quần áo đều là màu xanh da trời, một ít xanh đậm một ít xanh nhạt. Kiểu dáng không quá cầu kì thời thượng chủ yếu là đơn giản hào phóng. Nói đến phong cách ăn mặc, cô bị ảnh hưởng khá nhiều từ thím ba Tống Minh Lệ!

    Tống Minh Lệ mặc quần áo trang điểm cũng rất có phong cách. Từ nhỏ Chu Tiểu Vân đã yêu mến thím ba. Chu Tiểu Vân cảm thấy phụ nữ nên giống như thím ba. Không cần quá đẹp nhưng phải có khí chất khiến cho người ta liếc nhìn cảm thấy thoải mái mới là điều quan trọng nhất.

    Bọn nhỏ ngày một lớn lên. Ở nông thôn không có cửa hàng bán quần áo (chỉ có nhà may quần áo). Hơn nữa Triệu Ngọc Trân rất bận rộn căn bản có thời gian vào thị trấn mua quần áo cho các con. Vì thế Triệu Ngọc Trân dứt khoát đưa tiền cho Chu Tiểu Vân tự đi mua.

    Chu Tiểu Vân không chỉ mua quần áo cho mình có lúc còn mua quần áo giúp anh trai em trai. Quần áo của Đại Bảo phải chịu được ma sát, chịu được bẩn. Kiểu dáng không cần quá chú ý nhưng chất lượng nhất định phải tốt. Nếu không căn bản không mặc được.

    Quần áo của Tiểu Bảo chủ đạo là màu nhạt. Chất lượng không cần quá tốt thế nhưng kiểu dáng đều khá đẹp. Bởi vì Tiểu Bảo khá sạch sẽ dáng người gầy yếu, mặc quần áo màu nhạt vừa nhã nhặn hơn lại không thấy quá gầy.

    Về quần áo của Chu Tiểu Vân, phần lớn là không quá đắt tiền. Có điều cô kiên quyết không chịu mua mấy loại mặc không tới hai ngày đã bị xù vô cùng khó chịu. Cô thà rằng mua quần áo chất lượng một chút nhưng không phải quá đắt.

    Bộ thể thao trên người này chính là quần áo mới mua gần đây. Tám mươi nguyên một bộ. Giá cũng có thể chấp nhận được. Kiểu dáng màu sắc đều là loại Chu Tiểu Vân thích. Mặc vào khiến không ít nam sinh nhìn với ánh mắt ái mộ.

    Chỗ khác không nói. Ở trên xe này số nam sinh nhìn trộm cũng không phải ít. Nam sinh lớp 10-2 có ai không nhận ra “ba đóa hoa” tiếng tăm lừng lẫy lớp 10-1? Thiệu Sắc Vi kiều diễm Lưu Lộ xinh đẹp Chu Tiểu Vân thanh nhã. Hấp dẫn không biết bao nhiêu ánh mắt của đám nam sinh.

    Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ lại thường ngồi cùng một chỗ. Hai người ở giữa đám nữ sinh đều rất nổi bật., sau lưng vô số nam sinh ngắm nhìn. Thiệu Sắc Vi lên xe tự nhiên không lo không có người nhường chỗ. Ân Vĩnh Kiện có lòng Tư Mã chiêu không ai không biết. Đang đứng phía sau nói chuyện cùng Thiệu Sắc Vi kìa.

    Thiệu Sắc Vi nhìn qua tầng tầng lớp lớp người thấy Lý Thiên Vũ và Dương Phàm đứng phía trước Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ. Cô không tự chủ được liếc nhìn Lý Thiên Vũ đang cười thoải mái kia.

    Đối với chuyện cậu thể hiện rõ có tình cảm với Chu Tiểu Vân, cô cảm thấy có chút không phục. Chu Tiểu Vân, Thiệu Sắc Vi tớ có điểm gì kém cậu? Vì sao cậu ta (LTV) chưa từng dùng ánh mắt giống như nhìn cậu để nhìn tớ?
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 243: Chơi xuân (3)
    Xe từ từ chuyển bánh, Chu Tiểu Vân bắt đầu cảm thấy dạ dày không thoải mái, vội vã mở cửa sổ rộng hơn một chút, khí lạnh gió xuân tràn vào, khó chịu bị thổi bay, dường như dễ chịu hơn.

    Lúc này trong xe rất nhiều người không khí rất ngột ngạt, hơn nữa nói chuyện nhao nhao ồn ào thật sự vừa buồn bực lại chật chội, Chu Tiểu Vân dứt khoát thò đầu ra ngoài cửa sổ.

    Gió xuân quất vào mặt là chuyện vô cùng thích thú, đi hết một đoạn đường lớn bắt đầu rẽ ngoặt vào nông thôn. Hiện ra trước mắt đều là một màu xanh biếc, những ruộng lúa mạch gợn sóng nhấp nhô, còn có từng khóm hoa cải vàng óng đong đưa trong gió, dùng sức hít thở liền ngửi thấy mùi thơm.

    Vừa mới cảm thấy đoạn đường này coi như cũng dễ chịu, Chu Tiểu Vân bắt đầu thấy khó chịu, có chuyện gì sao tự nhiên xe lại xóc nảy ghê thế? Thì ra đoạn đường này là đường đá, thảo nào xóc nảy như vậy!

    Dạ dày vốn bình thường rồi bị xóc nảy lại bắt đầu cảm thấy khó chịu, từng trận từng trận buồn nôn khiến Chu Tiểu Vân muốn phun ra. Nếu không phải ngồi ngay cạnh cửa sổ, mặt hướng ra phía bên ngoài có lẽ đã sớm không chịu nổi.

    Chu Tiểu Vân oán giận thể chất dễ say xe của mình một trăm lần, chóng mặt kinh khủng! Nghe nói phía sau phải đi qua một đoạn đường đất, thật không biết có thể chịu tiếp được nữa không.

    Trên xe còn có những nữ sinh khác say xe, có một bạn bị say rất nặng đã nôn ra. Mấy bạn xung quanh trốn không kịp, thậm chí bắn lên chân của một bạn nam. Mấy bạn ngồi gần nữ sinh kia hét ầm lên, thực sự là cảnh tượng náo nhiệt không nói nên lời.

    Tiếu Quân ngồi ở vị trí kế bên tài xế vội vàng bảo tài xế lái chậm lại một chút để xe ổn định, lại đưa nữ sinh bị say xe rất nặng kia lên ngồi phía trên nghỉ ngơi một chút.

    Xe thì chắc là không thể dừng lại, một đoàn xe dài đi ngay phía sau. Đường này khá hẹp chỉ đủ cho một xe đi, không đủ hai chiếc xe chạy song song, phía trước dừng thì phía sau cũng phải dừng.

    Mùi chua nhanh chóng lan tỏa trong xe. Các học sinh kêu ca phàn nàn, thúc giục mở tất cả các cửa sổ trên xe cho thoáng khí.

    Bây giờ Chu Tiểu Vân lại cảm thấy may mắn khi mình nhận tâm ý của Lý Thiên Vũ, nếu đổi lại thành cô đang đứng ở chỗ lắc lư đó chỉ sợ cũng nôn ra rồi! Cảm giác bị mọi người ghét bỏ trách cứ kia thật khó có thể chịu được.

    Ngồi cạnh cửa sổ chỗ tốt lớn nhất chính là cho dù muốn nôn cũng có thể phun ra ngoài đường, mặc dù đây là hành vi mất vệ sinh, vô giáo dục, không bảo vệ môi trường…

    Chu Tiểu Vân một mực cố sức chịu đựng, thế nhưng bị say xe là chuyện không thể khống chế, càng nghĩ càng khó chịu càng nhịn càng muốn nôn ra.

    Lý Thiên Vũ vẫn luôn chú ý Chu Tiểu Vân, thấy sắc mặt cô tái nhợt không thích hợp lập tức hiểu được cô bắt đầu say xe: “Chu Tiểu Vân, cậu muốn ói ra phải không, nếu cậu buồn nôn thì cứ nôn ra ngoài cửa sổ đi.”

    Chu Tiểu Vân nghe thấy giọng của Lý Thiên Vũ liền quay đầu, miễn cưỡng cười nói: “Tớ không sao.” Nói thế nào người ta cũng có ý tốt, không để ý tới thì quá không hợp tình hợp lý.

    Lưu Lộ cũng cảm thấy sắc mặt Chu Tiểu Vân rất khó nhìn, quan tâm nói: “Đúng vậy, Chu Tiểu Vân, nếu như không thoải mái thì nôn ra đi, chịu đựng như vậy cũng không phải chuyện tốt!”

    Chu Tiểu Vân nói chuyện cùng Lưu Lộ một lúc phát hiện hình như cảm thấy dễ chịu hơn, sau đó bắt đầu nói chuyện cùng vài người xung quanh. Cô không ngừng nói để dời đi sự chú ý. Tình trạng say xe giảm đi rất nhiều.

    Lý Thiên Vũ cũng không vui vẻ vì chuyện Chu Tiểu Vân chịu để ý tới mình, thỉnh thoảng cậu lại liếc Chu Tiểu Vân một cái, thấy sắc mặt Chu Tiểu Vân khá hơn so với vừa nãy mới yên lòng.

    Cô Diệp bảo Sở Đình Đình bắt nhịp cho các bạn xung quanh ca hát, nghĩ thầm có việc để làm có thể phân tán một chút sự chú ý, tránh cho số người say xe càng ngày càng nhiều. Nếu như tất cả đều nôn ra sàn xe thì vô cùng rắc rối.

    Giọng Sở Đình Đình to rất có tác dụng, đầu tiên chỉ có mấy người hát theo, sau đó số người hát càng ngày càng nhiều, chỉ chốc lát sau, hầu như mọi người trên xe đều hát. Ban nãy còn cảm thấy thời gian trôi qua rất chậm, nhưng từ khi bắt đầu ca hát bất giác thời gian trôi qua rất nhanh. Xe đi hết đường đất sau lại đi thêm hơn mười phút cuối cùng đã tới.

    Chu Tiểu Vân vỗ vỗ ngực, cuối cùng cũng tới, lúc xuống xe có cảm giác đứng không vững, có điều may không nôn. Lưu Lộ đỡ Chu Tiểu Vân vài bước, chờ cô đỡ hơn mới vào nghĩa trang liệt sĩ.

    Cô Diệp đã nói từ trước, các học sinh tự do hoạt động, bữa trưa tự mình giải quyết, buổi chiều hai giờ tất cả phải quay lại. Một lát sau các học sinh liền tụm năm tụm ba cùng tìm chỗ chơi.

    Đương nhiên Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ đi cùng nhau, phía sau có thêm Lý Thiên Vũ và Dương Phàm, một lát sau, lại thêm vào Cao Tòng Soái và Lôi Hoành Tường. Mấy người cùng nhau đi vào bên trong.

    Nghĩa trang liệt sĩ cũng không có hoa cỏ gì rất đẹp, phần lớn trồng cây tùng um tùm xanh thẫm, bầu không khí thấm đẫm vẻ trang nghiêm. Đỉnh tháp cao cao, đường bê-tông thật dài, trong nhà trưng bày rất nhiều hình ảnh tư liệu thời kì chiến tranh kháng Nhật.

    Chu Tiểu Vân lấy giấy bút chuẩn bị sẵn trong túi, vừa nhìn vừa tốc kí (ghi lại ngắn gọn).

    Dương Phàm đang ăn, thấy Chu Tiểu Vân cầm vở ghi chép liên tục nở nụ cười: “Cậu đến chép tài liệu hay là đến chơi?” Có điều, nhà trường chọn chỗ chơi xuân như thế này cũng thật bái phục. Lúc này còn nhân cơ hội tiến hành giáo dục học sinh, khiến mọi người chơi cũng không tận hứng.

    Chu Tiểu Vân trả lời lại một cách mỉa mai: “Tớ cũng không thông minh như cậu, cô Diệp yêu cầu khi trở lại phải viết bài cảm nhận nộp lên nhà trường, tớ không chép một ít tài liệu lấy gì mà viết?”

    Lý Thiên Vũ nói tiếp: “Chơi xuân thì tốt rồi, nhưng lại bắt viết bài cảm nhận thì mất đi ý nghĩa.” Thời gian vui chơi, trong lòng còn lo lắng chuyện viết bài thật mất hết tinh thần.

    Lưu Lộ giễu cợt Lý Thiên Vũ: “Đừng lo, anh cứ làm hết sức không tốt cũng không sao, dù sao lớp chúng ta chỉ chọn năm người viết văn nộp lên chắc là không chọn anh đâu.” Trong lớp nhân tài đông đúc, cao thủ như mây, người viết văn tốt không ít.

    Nhắc tới chuyện viết bài luận, Lưu Lộ cũng lo lắng, cô chính là lớp phó học tập môn ngữ văn, nếu như bài viết không tốt thì rất mất mặt. Vội vàng tìm Chu Tiểu Vân mượn giấy rồi đi xung quanh tìm tư liệu hữu dụng.

    Trình độ viết văn của Cao Tòng Soái rõ ràng là vô cùng tệ, vừa nghe viết văn liền đau đầu, chạy đi xem tranh ảnh. Lôi Hoành Tường, Lý Thiên Vũ và Dương Phàm cũng nhìn ngó xung quanh, xem một chút Dương Phàm cảm thấy không có ý nghĩa nên đề nghị tìm một chỗ đánh bài tú-lơ-khơ.

    Lôi Hoành Tường hăng hái đồng ý, Cao Tòng Soái vừa nghe đánh bài tú-lơ-khơ thì dựng thẳng tai: “Tớ cũng muốn chơi, tớ cũng muốn chơi.” Dương Phàm quay sang Lý Thiên Vũ nhếch mép hỏi: “Thế nào? Có đi không?”

    Lý Thiên Vũ lưu luyến nhìn cô gái đang cúi đầu viết lách gì đó, có chút không nỡ rời đi. Thực hi vọng cô quay đầu lại nhìn mình một cái. Cao Tòng Soái cũng không khách khí, lôi kéo Lý Thiên Vũ bước đi.

    Bốn người vào trong rừng, lấy báo cũ trải xuống đất dưới gốc cây tùng rồi ngồi xuống bắt đầu chơi tú-lơ-khơ. Mấy bạn học đi qua chỉ trích: “Ở chỗ này mà lại đi đánh tú-lơ-khơ, thật quá đáng.”

    Được cái mấy tên này da mặt rất dày, tỏ vẻ mắt điếc tai ngơ. Một lát sau, thấy có mấy nam sinh lớp khác tốp năm tốp ba cũng qua đây chơi tú-lơ-khơ. Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ đi bộ hết một vòng tìm một cái ghế đá ngồi xuống, hai người lấy đồ ăn vừa ăn vừa nói chuyện, thoải mái vô cùng.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 244: Bất ngờ
    Cả Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ đều thu hút rất nhiều ánh mắt. Chu Tiểu Vân mười lăm tuổi và Lưu Lộ mười bảy tuổi giống như hai đóa hoa tươi, mấy nam sinh đi tới khó tránh khỏi muốn nhìn nhiều hơn một chút.

    Cánh rừng lớn loại chim gì cũng có, có ba bốn người là nam sinh lớn tuổi hơn đến đây bắt chuyện. Chu Tiểu Vân nhíu mày, không muốn để ý tới loại phần tử vô vị này, kéo Lưu Lộ muốn rời đi.

    Lưu Lộ căm giận mắng một câu, chính vì một câu này mà gặp phải họa. Tên cầm đầu kia chính là một tên lưu manh tóc dài quá tai, mặc một quần ống loe, quần áo trên người còn dính một vài vết dầu, vừa nhìn biết ngay là phần tử bất lương.

    Nam sinh kia ngăn cản Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ: “Anh nói này hai em, anh chỉ muốn bắt chuyện cùng các em một chút thôi mà, có cần thiết phải mắng chửi người khác như thế sao?”

    Lưu Lộ còn muốn mắng, bị Chu Tiểu Vân kéo ống tay áo, căm giận không mở miệng. Nam sinh nói câu gì đấy với hai nam sinh phía sau, ba người cất tiếng cười to. Chu Tiểu Vân cố giữ yên lặng: “Xin cho đi nhờ, chúng tôi phải quay về.”

    Nam sinh buông tay: “Đừng như vậy, có duyên mới gặp được nhau, chúng ta nên làm quen với nhau mới phải, anh là Cố Vạn Bảo lớp 11-8. Xin hỏi hai em tên gì.”

    Lưu Lộ trừng mắt: “Cút ngay!” Cố Vạn Bảo cười hì hì đột nhiên vươn tay ra kéo Lưu Lộ: “Cút thì cút thật quá vô tình rồi!” Lưu Lộ hét ầm lên.

    Chu Tiểu Vân vung tay đẩy tay tên kia ra, lạnh lùng nói: “Tự trọng một chút, chúng ta đều là học sinh cùng trường, nếu như anh còn như vậy tôi lập tức đi tìm chủ nhiệm lớp mấy anh.” Mặc dù cô không muốn gây chuyện hi vọng dàn xếp ổn thỏa, nhưng cũng tuyệt đối không đứng nhìn bạn tốt Lưu Lộ bị người ta bắt nạt .

    Cố Vạn Bảo sửng sốt, nhắc đến giáo viên trong lòng có chút bất ngờ. Thật không nhìn ra nữ sinh điềm đạm thanh tú này lại quyết đoán gan dạ sáng suốt như vậy, ừ, hắn thích!

    Cố Vạn Bảo lại thay đổi mục tiêu, chuyển sang dây dưa với Chu Tiểu Vân, học sinh vây xem bên cạnh càng ngày càng nhiều, xem ra giống như không có ai dũng cảm đứng ra. Không ít người biết chuyện nói xấu chỉ trỏ Cố Vạn Bảo, Cố Vạn Bảo ở khối lớp 11 có tiếng tăm lừng lẫy là tên du côn lêu lổng, đánh nhau gây chuyện yêu đương khiến giáo viên đau đầu không dứt, không ai dám tuỳ tiện trêu chọc hắn.

    Học sinh năm nhất (lớp 10) không ai không biết Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ, nghĩ thầm hai cô gái xinh xắn như thế này chỗ nào không đi lại chạy đến ghế đá bên này ngồi, đụng phải người như Cố Vạn Bảo cũng coi như xui xẻo.

    Ân Vĩnh Kiện học cùng lớp vừa vặn nhìn thấy, nghĩ thầm hay là đi báo cho cô giáo chủ nhiệm một tiếng cho thỏa đáng, vội vàng chạy đi tìm cô giáo. Lý Thiên Vũ có điểm tâm thần không yên, giống như sẽ xảy ra chuyện gì. Liên tiếp đánh sai mấy quân bài, bị Dương Phàm ngồi đối diện oán trách hai câu.

    Lý Thiên Vũ cũng để ý tới rừng cây này, con đường này là con đường chính trưng bày bia tưởng niệm, dựa vào tính cách của Chu Tiểu Vân nhất định sẽ đi qua đây. Cậu vừa đánh bài tú-lơ-khơ vừa nhìn xung quanh, thật kỳ quái hơn mười giờ rồi tại sao hai người còn chưa đi tới đây chứ?

    Càng nghĩ càng cảm thấy có gì không đúng, Lý Thiên Vũ dứt khoát ném bài xuống nói: “Không đánh nữa, tớ đi tìm mấy người Lưu Lộ đây, đã nửa ngày rồi mà hai người còn chưa qua đây.” Cậu ta không chơi nữa, ba người đành phải thu dọn đồ đạc cũng đi ra khỏi rừng cây tùng.

    Ân Vĩnh Kiện vội vã đi tới, Lôi Hoành Tường lắm miệng hỏi một câu: “Cậu đi nhanh như vậy làm gì?” Ân Vĩnh Kiện vừa thấy mấy người bọn họ rất nhanh kể lại chuyện xảy ra một lần, lời còn chưa nói hết liền thấy Lý Thiên Vũ xông ra ngoài, Cao Từ Soái theo sát phía sau.

    Dương Phàm ngay cả gọi cũng không kịp trơ mắt nhìn Lý Thiên Vũ chạy ra ngoài. Cũng khó trách, một là em họ thân như em gái, một là cô gái vẫn luôn thầm mến, vừa nghe nói hai người bị mấy nam sinh ngăn cản quấy rầy sao không vội cho được.

    Dương Phàm vội vàng đuổi theo, nghĩ thầm Lý Thiên Vũ ngàn vạn đừng xúc động lại đánh người gì đó. Lôi Hoành Tường ôm lòng xem kịch vui cũng đi theo, bằng trực giác cậu cho rằng nhất định sẽ có một màn trình diễn đặc sắc. Không đi tới giúp vui quả thực có lỗi với chính mình.

    Bên này một vài học sinh xem náo nhiệt vây quanh, không có ai dám quá phận tới gần. Cố Vạn Bảo thấy mọi người thờ ơ lại càng được đằng chân lân đằng đầu, nói chuyện càng ngày càng quá đáng.

    Đừng thấy Lưu Lộ lớn hơn Chu Tiểu Vân hai tuổi, nhưng thật sự lại không bình tĩnh bằng Chu Tiểu Vân, trong lòng luống cuống. Chu Tiểu Vân tự nói với lần nữa, mình phải bình tĩnh thật bình tĩnh, mình cũng từng làm việc nặng một thời gian, tại sao phải sợ thằng nhóc còn đang mọc lông mao như hắn?

    Chẳng qua, Cố Vạn Bảo nói chuyện suồng sã thì cũng thôi, đằng này hiện tại hắn ta bắt đầu dây dưa động thủ. Con gái toàn thân đều quý giá, hắn chạm vào bất cứ chỗ nào dù chỉ một chút cũng chiếm được lợi lớn.

    Từ xa Lý Thiên Vũ đã thấy một nam sinh đang kéo tay Chu Tiểu Vân cơn tức bùng lên, vọt tới nhanh như chớp, một đấm đánh trúng mặt Cố Vạn Bảo.

    Cố Vạn Bảo không đề phòng bị ăn một đấm đau đớn quát to, phản xạ định buông tay. Mọi người ồ lên, phát triển thêm vai phụ, đặc sắc tuyệt vời! Người vây xem thoáng cái nhiều hơn, đứng bên cạnh sôi nổi bàn tán nam sinh đi lên đánh Cố Vạn Bảo một quyền này là ai.

    Cao Tòng Soái chính là người thích gây rối, ở bên cạnh lớn giọng hô rất nóng lòng muốn thử. Tiết mục anh hùng cứu mỹ nhân khiến cho người ta say mê. Trong lòng cậu có chút tiếc nuối vì sao mình lại chậm một bước so với Lý Thiên Vũ chứ.

    Chu Tiểu Vân cũng bị một màn này làm sợ ngây người, quá giống kịch đi! Chưa từng nghĩ có một ngày tiết mục này lại xảy ra với mình, anh hùng cứu mỹ nhân? Lý Thiên Vũ vì cô mà đánh nam sinh này? Quả thực là bất ngờ trong bất ngờ*!

    Hai nam sinh đứng sau đỡ lấy Cố Vạn Bảo, Cố Vạn Bảo mắng một câu thô tục. Cho tới bây giờ chỉ có hắn bắt nạt người khác, bị đánh thì thật hiếm thấy, chuyện này làm sao hắn có thể nuốt trôi, nhẫn nhịn được.

    Lý Thiên Vũ cười lạnh một tiếng, đánh nhau cùng Cố Vạn Bảo. Hai nam sinh cao to đánh nhau giống như hai con trâu chọi, đều là cơn tức đầy mình. Hai nam sinh phía sau Cố Vạn Bảo cũng chạy tới giúp, Cao Tòng Soái tự nhiên “nghĩa bất dung từ” lên sân khấu.

    Dương Phàm thấy Lý Thiên Vũ một mình đối phó hai người trong lòng bất bình, tóm một nam sinh trong đó giật ra. Lôi Hoành Tường miệng chậc chậc liên tục theo dõi trận đấu, vừa lúc liếc thấy Ân Vĩnh Kiện đưa mấy giáo viên đến đây.

    Lôi Hoành Hường lập tức lớn tiếng hô lên: “Tất cả dừng tay tất cả dừng tay, thầy giáo tới rồi!” Cao Từ Soái và Dương Phàm còn có hai nam sinh khác đều dừng tay, chỉ có Lý Thiên Vũ và Cố Vạn Bảo vẫn đánh nhau không chịu ngừng.

    Cố Vạn Bảo lo lắng học kỳ này mình đã bị giáo viên xử lý hai lần, chủ nhiệm lớp từng nói nếu hắn lại phạm sai lầm hắn sẽ bị đuổi học, cho nên muốn dừng tay. Lý Thiên Vũ hừ một tiếng cho hắn thêm một đạp mới dừng.

    Cố Vạn Bảo ăn đau tức giận muốn tiếp tục đánh, bị hai nam sinh phía sau kéo lại. Các thầy giáo ở cả khối 10 và khối 11, vừa thấy Cố Vạn Bảo đều đau đầu, ai không nhận ra người chuyên gây sự đánh nhau Cố Vạn Bảo chứ? Trong lòng đều nhận định nhất định hắn là người gây chuyện trước.

    Sau chuyện vừa rồi cuối cùng Lưu Lộ cũng phục hồi tinh thần, thấy thầy giáo tới Lưu Lộ giọng nhỏ như hạt đậu kể lại mọi chuyện.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 245: Nam sinh nghĩa khí
    Lưu Lộ vừa núp bên người Chu Tiểu Vân, hiện tại lại nhanh mồm nhanh miệng kể lại sự tình một cách rõ ràng mạch lạc. Đương nhiên trọng điểm là phải nhấn mạnh Cố Vạn Bảo vô sỉ quấy rối như thế nào, còn chuyện anh họ Lý Thiên Vũ động thủ đánh người trước chỉ nói qua loa sơ sài.

    Cố Vạn Bảo không phục phản bác: “Cô nói chuyện cũng quá tránh nặng tìm nhẹ nhỉ, cậu ta ra tay trước cơ mà.” “Cậu ta” đương nhiên chỉ người đang điềm nhiên như không Lý Thiên Vũ.

    Chu Tiểu Vân khinh thường nhìn Cố Vạn Bảo, lời lẽ sắc như dao: “Vậy xin hỏi là ai muốn động thủ với chúng tôi trước? Anh nhiều lần làm phiền chúng tôi, không chỉ phát ngôn bừa bãi về sau còn muốn động tay động chân, vì sao anh không nói? Bạn học cùng lớp chúng tôi trọng nghĩa khí giúp đỡ đó là hành vi nhiệt tình làm việc tốt, nếu như cậu ta không đánh một quyền đúng lúc ấy, tôi và Lưu Lộ đã bị mấy anh động tay đông chân rồi. Anh có mặt mũi gì mà dám đứng trước mặt chúng tôi phê bình ai ra tay trước, loại người như anh bị đánh thực sự là đáng đời!”

    Hiếm khi nói thao thao bất tuyệt, lúc này miệng lưỡi Chu Tiểu Vân rất nhanh nhẹn, Cố Vạn Bảo lập tức im tịt. Trong số các thầy giáo tới thì có chủ nhiệm lớp của Cố Vạn Bảo, thầy giáo dáng người cao lớn xụ mặt xách Cố Vạn Bảo qua một bên “Tâm sự”.

    Cô Diệp vội đi qua an ủi Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ. Quần áo Lý Thiên Vũ bị xé rách lúc đánh nhau cộng thêm tóc tai lộn xộn, quả thực giống anh hùng cái bang thời hiện đại.

    Lưu Lộ chưa từng cảm thấy anh họ đẹp trai như vậy, đứng bên cạnh Lý Thiên Vũ nịnh hót không dứt. Lý Thiên Vũ nghe xong cực kì hưởng thụ, một bên lại liếc nhìn Chu Tiểu Vân, bất ngờ nhận được nụ cười của cô.

    Trái tim Lý Thiên Vũ không tự chủ được “thình thịch” nhảy loạn. Đột nhiên cảm thấy vừa rồi xúc động ra tay đánh người là chuyện quyết đoán sáng suốt nhất từ khi sinh ra đến nay. Nhìn kìa, Chu Tiểu Vân đang cười với cậu đấy! Ha ha ha ha!

    Đang ngây ngô cười, Lý Thiên Vũ bị Diệp Lan mặt sưng lên hung hăng mắng một trận: “Lý Thiên Vũ. Anh qua đây! Anh xem bộ dáng của anh bây giờ đi, đâu khác gì du côn lưu manh? Ân Vĩnh Kiện thấy chuyện xảy ra thì biết đi tìm giáo viên. Anh thì hay rồi thích dũng cảm đánh đấm, lại còn động thủ đánh người trước, đây là hành vi gì anh có biết không, chủ động đánh nhau gây sự sẽ bị kỷ luật xử phạt anh biết không?”

    Lý Thiên Vũ lập tức ỉu xìu: “Cô Diệp, cô tha thứ cho em đi! Cái khác không nói. Vừa rồi là em sốt ruột quá mới ra tay. Bình thường em rất hiền lành ngoan ngoãn cũng không đánh nhau. Chủ yếu là do tình huống vừa rồi thật sự gấp gáp. Cậu nói đi Cao Tòng Soái.”

    Bị điểm danh, Cao Tòng Soái trượng nghĩa đứng ra giúp đỡ: “Đúng rồi cô Diệp. Tên nam sinh kia động tay động chân với Chu Tiểu Vân, còn kéo cánh tay Chu Tiểu Vân không buông, em nhìn thấy tức giận cũng muốn chết xông lên đánh tên kia. Đáng tiếc tay chân không nhanh bằng Lý Thiên Vũ.” Nói xong còn có chút tiếc hận lắc lắc đầu, tay chân vung vẩy như thể muốn đấm đá tiếp.

    Cô Diệp thực sự là dở khóc dở cười. Nhìn kẻ dở hơi này nói chuyện giống như đánh nhau là chuyện vô cùng vinh quang vậy.

    Dương Phàm đứng bên cạnh chen miệng nói: “Cô Diệp, sự tình hôm nay thực sự không thể trách Lý Thiên Vũ. Đổi lại là ai cũng không nhịn được. Lưu Lộ là em họ thân thiết của Lý Thiên Vũ. Chu Tiểu Vân lại là bạn học với Lý Thiên Vũ từ cấp hai tới bây giờ. Bị nam sinh đùa giỡn trêu chọc đương nhiên Lý Thiên Vũ sẽ tức giận. Hành vi hôm nay mặc dù không thể coi là hợp lý nhưng cũng là hợp tình! Cô hãy khoan dung xử phạt Lý Thiên Vũ ạ!”

    Dương Phàm đương nhiên cũng là học sinh đắc ý của cô Diệp. Thấy Dương Phàm cũng giúp Lý Thiên Vũ nói chuyện sắc mặt cô Diệp cũng ôn hòa hơn.

    Dương Phàm lén nháy mắt trao đổi cùng Lý Thiên Vũ. Trong lòng hiểu rõ không cần nói ra: có lẽ cô Diệp sẽ không phạt Lý Thiên Vũ. Lưu Lộ và Chu Tiểu Vân đều xin tha giúp Lý Thiên Vũ. Có cả Lôi Hoành Tường và Ân Vĩnh Kiện bên cạnh tiếp lời, cuối cùng cô Diệp cũng nói đợi sau này về lớp rồi từ từ xử lý Lý Thiên Vũ.

    Sau này về lớp rồi từ từ xử lý? Ha ha, tương đương với hoãn lại hình phạt cũng chính là không chấp hành. Bên kia Cố Vạn Bảo bị mắng mặt mày xám xịt rối tinh rối mù, chắc chắn không tránh khỏi phải mời phụ huynh tới, đuổi học hay không thì rất khó nói.

    Chờ giáo viên đi hết, bạn học vây xem mới tản đi. Lôi Hoành Tường giơ ngón tay cái về phía Lý Thiên Vũ: “Uầy, người anh em, hôm nay tớ thật khâm phục cậu, thực sự dám đánh nhau với học sinh lớp 11, cậu không sợ sau này hắn tới tìm cậu kiếm chuyện à?”

    Lúc đó Lý Thiên Vũ thật sự không suy nghĩ nhiều như vậy, chỉ bằng trực giác liền xông lên đánh người, nào có suy nghĩ những chuyện khác. Hiện tại Lôi Hoành Tường nhắc tới mới thấy vấn đề này đúng là không lớn không nhỏ.

    Lôi Hoành Tường kể về tên con trai tóc dài đã đạt được quang vinh lịch sử kia.

    Nghe nói ngay từ đầu Cố Vạn Bảo chính là phần tử cá biệt ở trường cấp ba Anh Minh, cả ngày chơi game đánh bi-a, rõ ràng trọ ở trường lại thường xuyên trắng đêm không về, thích đánh nhau, đã qua vài lần yêu đương, quen biết với rất nhiều phần tử bất lương ngoài xã hội, thanh niên cần tìm việc làm. Bạn học cùng lớp phần lớn không ai dám trêu chọc hắn, nữ sinh thấy hắn thì trốn thật xa, điều này cũng khiến tính cách Cố Vạn Bảo càng thêm ngang ngược, có cảm giác như thể hắn là đại ca của trường này.

    Nghe thế Chu Tiểu Vân không khỏi lo lắng cho Lý Thiên Vũ, loại người này vừa nghe đã thấy không phải tốt lành gì, bây giờ vì mình Lý Thiên Vũ lại trêu chọc tới người như thế, thật không biết sau này sẽ mang tới bao nhiêu rắc rối nữa?

    Lý Thiên Vũ âm thầm suy nghĩ, thấy ánh mắt quan tâm của Chu Tiểu Vân trong lòng tất nhiên là vô cùng dễ chịu: “Không cần lo lắng, binh tới tướng đỡ nước tới đất ngăn, trường học cũng không phải là nơi hắn có thể mặc sức làm càn.”

    Cao Tòng Soái nghĩa khí vỗ vỗ vai Lý Thiên Vũ: “Lý Thiên Vũ. Nếu Cố Vạn Bảo dám tới tìm cậu gây sự, cứ nói với tớ, tớ sẽ tìm nhóm anh em tốt trước đây qua giúp, không tin không trị được hắn” nói giống như mình là đại ca xã hội đen không bằng.

    Lý Thiên Vũ cười cười. Cảm thấy Cao Từ Soái có thể nói ra lời như vậy thật khiến người khác cảm động. Hai người từ trước tới nay không ít lần ầm ĩ, quan hệ cũng chưa nói là tốt. Từ chuyện này cũng có thể nhìn ra một điểm của Cao Từ Soái: rất trọng tình cảm.

    Dương Phàm không nói gì, chỉ cánh tay kéo tay Lý Thiên Vũ chặt một chút. Lý Thiên Vũ dùng sức gật gật đầu, cảm giác cuối cùng mình cũng có bạn tốt đáng giá kết bạn. Lôi Hoành Tường thấy mọi người đều tỏ thái độ. Mình không nói câu gì thật áy náy, vội vã thề thốt nói nếu có chuyện gì, mình tuyệt đối không khoanh tay đứng nhìn.

    Chu Tiểu Vân bị mấy tên con trai đùa giỡn nở nụ cười, đúng là đoạn phim truyền hình cẩu huyết! Một đoạn nhạc đệm qua đi.

    Đương nhiên toàn bộ hành trình mấy nam sinh đều đi cùng nhau. Cuối cùng Lý Thiên Vũ không cần tốn sức suy nghĩ tìm lý do, trong lòng thực sự vui sướng.

    Chu Tiểu Vân hiếm khi hòa nhã với Lý Thiên Vũ khiến cậu cảm thấy hôm nay thực sự là một ngày hạnh phúc. Buổi trưa mọi người ăn hơn một nửa đồ ăn vặt mang theo. Một giờ trưa nhóm người Chu Tiểu Vân ra xe, ngồi trên xe đợi đến lúc về. Không ra sớm sợ không có chỗ trống mà ngồi.

    Chu Tiểu Vân lại ngồi sát cửa sổ, trên đường về cười cười nói nói cùng mọi người xung quanh, tình trạng say xe nhẹ hơn rất nhiều. Xem ra uống thuốc không có tác dụng, nói chuyện phiếm mới là phương thuốc dân gian hữu dụng!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 246: Chuyện về sau
    Qua chuyện này, nghe nói phụ huynh Cố Vạn Bảo được mời lên phòng hiệu trưởng thương lượng “mời chuyển trường” – dễ nghe hơn so với bị đuổi học, nội dung thực chất là giống nhau, dù sao trường này cũng không chứa được “nhân vật lớn” như vậy.

    Phụ huynh khóc lóc cầu xin không có tác dụng, bất đắc dĩ cho Cố Vạn Bảo chuyển trường, chuyển tới trường cách Anh Minh rất xa.


    Cuối cùng Lý Thiên Vũ cũng thở phào nhẹ nhõm, có người như thế ở xung quanh quả thực là quả bom hẹn giờ. Không biết lúc nào sẽ tới gây phiền toái, nhà trường xử lý như vậy thì không còn gì tốt hơn.

    Hành động của Lý Thiên Vũ ở khối mười được các học sinh xôn xao truyền đi, ngoài ý muốn trở thành “chàng trai hành hiệp trượng nghĩa” trong cảm nhận của nữ sinh, cũng được các nam sinh trong lớp ủng hộ nhiệt liệt.

    Chuyện đó cũng không đáng nói, chuyện khiến Lý Thiên Vũ hài lòng nhất chính là thái độ Chu Tiểu Vân đối với mình có chuyển biến nhất định. Cách khuôn mặt tươi cười chào đón còn xa, nhưng so với trước kia thì không hờ hững lạnh lùng như vậy nữa!

    Tâm trạng Lý Thiên Vũ rất tốt, cả ngày vui tươi hớn hở. Cô Diệp vốn chuẩn bị phê bình Lý Thiên Vũ trước lớp một trận, về sau cũng không làm gì cả.

    Tận đáy lòng mà nói, cô Diệp cũng có chút tán thưởng hành vi của Lý Thiên Vũ. Con trai mà, nên nhiệt huyết một chút, sao có thể trơ mắt nhìn em họ của mình và bạn học bị nam sinh khác bắt nạt mà không lên tiếng? Đây chẳng phải là khuyến khích chuyện sai trái sao?

    Mặt ngoài nghiêm khắc phê bình thật ra trong lòng âm thầm tán dương nên trước mặt hiệu trưởng cô Diệp cũng vì Lý Thiên Vũ nói không ít lời hữu ích, vì thế chi tiết Lý Thiên Vũ động thủ đánh người trước được bỏ qua, không chịu bất cứ hình phạt nào.

    Chẳng những vậy, cô Diệp còn nhân cơ hội này phân Lý Thiên Vũ vào ban cán sự lớp môn thể dục. Lý Thiên Vũ và Cao Tòng Soái hai tên anh không ra anh em không ra em ngồi ở bàn thứ tư, đập tay ăn mừng.

    Say này Trịnh Hạo Nhiên nghe chuyện Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ “Gặp nạn”, vội vàng chạy tới thể hiện sự quan tâm an ủi, trong lòng lại buồn bực vì sao cơ hội làm người tốt lại bị Lý Thiên Vũ cướp mất.

    Cơ hội thể hiện tốt như vậỵ! Có nam sinh nào trong lòng không lén lút ôm mộng đẹp được “gặp chuyện bất bình rút đao tương trợ” cứu cô gái mình ngưỡng mộ từ trong tay kẻ xấu?

    Thiệu Sắc Vi nghe xong chuyện này thì rất đố kị, cô thầm nghĩ: Vì sao Chu Tiểu Vân luôn luôn nhận được nhiều sự quan tâm, có nhiều nam sinh quan tâm cô ta như vậy? Chuyện này xảy ra với mình có phải tốt không!

    Chu Tiểu Vân cơ bản không bị ảnh hưởng nhiều, người khác nói gì thì nói cô cũng chỉ cười mà thôi. Nhưng sự rung động trong lòng chỉ có mình cô biết được! Khi im lặng một mình, trước mắt cô lại hiện lên tình cảnh lúc Lý Thiên Vũ đánh nhau với Cố Vạn Bảo.

    Lúc đó trong lòng cô cũng rất run sợ, bên ngoài lại phải giả bộ kiên cường mạnh mẽ vì bảo vệ Lưu Lộ nên cố đối đầu với Cố Vạn Bảo, Lý Thiên Vũ chưa nói một lời đã đi lên đấm tên nam sinh đáng ghét kia một cái, lôi hắn ta ra đánh nhau với cậu ấy.

    Khoảnh khắc đó, Chu Tiểu Vân thực sự rung động.

    Có lẽ bởi vì tại thời điểm mấu chốt Lý Thiên Vũ đã đứng ra; có lẽ là vì bảo vệ cô, vì cô mà Lý Thiên Vũ mới đánh nhau với người khác; có lẽ vì lúc đó Lý Thiên Vũ rất “MAN” xóa tan một ít khúc mắc với cậu ấy từ trước tới nay…

    Cho dù trước kia cô không muốn gặp Lý Thiên Vũ biết bao, thì bây giờ Chu Tiểu Vân cũng phải thành thật thừa nhận, cô không có cách nào ghét cậu ấy được.

    Chỉ vì mình cười với cậu ấy mà mặt mày cậu ấy đã tươi cười rạng rỡ, Chu Tiểu Vân cảm thấy trái tim mình càng ngày càng mềm mại. Thôi được, coi cậu ấy giống như một người bạn ngồi cùng bàn đi!

    Cái gì cũng không biết, không phải Lý Thiên Vũ thực vô tội sao! Cô tội gì phải luôn luôn cách xa người ta ngàn dặm! Nghĩ thông chuyện này, cô nói chuyện với Lý Thiên Vũ nhiều hơn một chút. Đương nhiên, cũng chỉ nhiều hơn so với trước đây được một chút mà thôi.

    Muốn cô lập tức với đối xử cậu ấy như bạn tốt là chuyện không thể nào. Dù thế Lý Thiên Vũ đã cảm thấy rất thỏa mãn. Nhìn xem, hiện tại nói chuyện với Chu Tiểu Vân, cô lại để ý tới cậu, thỉnh thoảng còn tươi cười vui vẻ với cậu. Thật quá hạnh phúc!

    Chậc chậc chậc, hạt giống xuân tình của thiếu niên nào đó nảy mầm thật đáng thương!

    Tiểu Bảo nghe nói chị gái gặp chuyện nguy hiểm tức giận đến mức mặt trắng bệch. Bình thường cậu rất ghét Lý Thiên Vũ, lúc đứng đợi chị gái tan học gặp phải Lý Thiên Vũ lại có thể chủ động nói cám ơn.

    Lý Thiên Vũ có chút thụ sủng nhược kinh* (được sủng ái mà lo sợ), nói đấy là chuyện mình nên làm.

    Lý Thiên Vũ đã quá quen thuộc với em trai bảo bối của Chu Tiểu Vân. Có điều từ lúc bắt đầu lên cấp hai thằng bé đã không hòa nhã với mình, hôm nào Chu Tiểu Vân phải tham gia giờ tự học buổi tối đều đến đón bạn ấy về, cũng không cho “người khác” có cơ hội tiếp cận.

    Khuôn mặt thanh tú rất giống Chu Tiểu Vân nhưng cả ngày lại lạnh nhạt đăm chiêu, ngoại trừ Chu Tiểu Vân rất ít khi tươi cười với “người khác”. Đương nhiên, “người khác” này là chỉ bạn học Lý Thiên Vũ!

    Hiện tại thấy Tiểu Bảo đi tới nói chuyện với mình, quả thực khiến Lý Thiên Vũ không nói lên lời. Đương nhiên cảm ơn là chuyện cảm ơn, đợi Chu Tiểu Vân đi ra Tiểu Bảo vẫn theo thói quen kéo tay chị đi về nhà, khiến “người khác” rớt lại phía sau không biết nên làm gì.

    Phản ứng của Tiểu Bảo còn tương đối ôn hòa, lúc Đại Bảo biết chuyện Cố Vạn Bảo đã chuyển tới trường khác học.

    Đại Bảo tức giận gân xanh nổi lên, nắm đấm siết chặt, mặt mày dữ tợn, khiến Tiểu Bảo đứng bên cạnh rùng mình. Lần thứ hai ở trong lòng nhắc nhở bản thân: bình thường đùa vui một chút thì không sao, ngàn vạn lần chớ chọc Đại Bảo thực sự tức giận, quá dọa người. Không biết lúc Đại Bảo nổi nóng có thể làm ra chuyện gì nữa.

    Chu Tiểu Vân vội vàng trấn an Đại Bảo: “Anh, anh đừng nóng giận. Lần này chỉ là ngoài ý muốn thôi, vả lại nam sinh kia cũng không làm gì em, hơn nữa lúc đó bạn học cùng lớp em – Lý Thiên Vũ kịp thời đấm hắn một cái rồi kéo hắn ra xa.”

    Đương nhiên Đại Bảo cũng biết Lý Thiên Vũ, chẳng phải tên kia cứ thích dính lấy em gái mình như miếng da trâu sao. Cuối cùng cũng làm được chuyện có ích, sau này có gặp mặt sẽ đối tốt với cậu ta một chút.

    Về phần chuyên nam sinh kia dây dưa lôi kéo cô nửa ngày tốt nhất là không nói cho anh Đại Bảo, anh ấy mà biết thì càng tức giận. Sắc mặt Đại Bảo có chút dịu đi, chẳng qua, vẫn kiên trì muốn biết tên nam sinh kia.

    “Cố Vạn Bảo”, Đại Bảo lẩm nhẩm thì thầm trong miệng, cái tên này xem như cậu nhớ kỹ. Sau này không nên để cậu nhìn thấy, hừ! Trong lòng hạ quyết tâm, vẻ mặt Đại Bảo khôi phục bình thường, dĩ nhiên cũng cẩn thận giấu giếm Chu Tiểu Vân, coi như chuyện dừng lại ở đây.

    Mấy tuần lễ sau truyền đến tin tức Cố Vạn Bảo đã chuyển trường bị một đám nam sinh tìm tới cửa đánh một trận, Chu Tiểu Vân tức đến giậm chân. Nam sinh cao 1m78, tóc húi cua,mặc một bộ quần áo thể thao màu đen, chẳng phải là anh Đại Bảo sao!

    Sao cô có thể cho rằng lúc đó Đại Bảo đã bỏ qua thì sẽ không đi gây sự nữa? Những năm gần đây Đại Bảo thay đổi an phận thủ thường hơn rất nhiều, khiến Chu Tiểu Vân quên mất những chiến công to lớn của anh ấy kiếp trước. Khi nào anh ấy mới khiến người khác bớt lo đây?
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 247: Gặp rắc rối
    Không biết Đại Bảo từ đâu nghe được chuyện Cố Vạn Bảo chuyển trường, dẫn anh em bạn học ở cao đẳng thể thao tới tận nơi đánh Cố Vạn Bảo một trận nhừ tử. Anh ta bị đánh mặt mũi bầm dập, nghỉ học ở nhà hơn một tuần lễ, truyền mấy bình nước.

    Đại Bảo bị gia đình người ta gọi tới thẳng thắn không khiêng dè thừa nhận, còn nói cái gì “Tiền thuốc men phải bồi thường hôm nay đánh Cố Vạn Bảo coi như là trút giận thay cho em gái tôi”, Quá lớn lối…quá kiêu ngạo đi!

    Giáo viên trường cao đẳng thể thao nhận được điện thoại liền tới cửa nhận người, ra sức mắng Đại Bảo một trận. Sau đó xử phạt Đại Bảo, bắt Đại Bảo ở nhà xem xét lại mình một tuần không cho phép đến trường, lúc nào nhận ra lỗi sai thì viết một bản kiểm điểm nộp lên trường.

    Sau khi nhận được điện thoại của giáo viên Chu Quốc Cường chạy xe ba bánh tới thẳng cao đẳng thể thao, nhận lỗi xin lỗi giáo viên hồi lâu, rồi bằng lòng bồi thường toàn bộ tiền thuốc men cho nam sinh bị đánh kia sau đó mới đưa Đại Bảo về nhà.

    Chu Tiểu Vân vô cùng nôn nóng, lúc đó đã định đạp xe về nhà thăm anh trai luôn. May là hôm đó trời tương đối ấm áp, cô và Tiểu Bảo đều đạp xe lên thị trấn. Chiều thứ Tư vừa tan học hai chị em cùng đạp xe về nhà. Chẳng quan tâm đến giờ tự học buổi tối, về nhà thăm anh trai trước rồi tính.

    Từ xa đã nhìn thấy lầu nhỏ nhà mình đèn đuốc sáng trưng, Chu Tiểu Vân nóng ruột đạp xe càng nhanh. “Loạch xoạch” một tiếng – xe bị tuột xích. Đúng là nhà đã dột lại gặp mưa đêm! Chu Tiểu Vân thở phì phì xuống xe. Đường chỉ còn vài bước cũng không lắp lại dây xích, dắt xe về.

    Tiểu Bảo thấy Chu Tiểu Vân sốt ruột khuyên nhủ: “Chị, chị đừng lo lắng quá, về nhà hỏi tình huống rõ ràng rồi tính.”

    Sau lưng Tiểu Bảo thầm dựng thẳng ngón tay cái với hành động của anh trai, cái tên Cố Vạn Bảo kia thực sự đáng ăn đòn, anh trai làm quá đúng. Đáng tiếc lúc đánh người không cho cậu đi theo, đáng tiếc quá.

    Cửa mở rộng, hai chị em vừa vào cửa đã nghe thấy tiếng gầm long trời lở đất của Chu Quốc Cường ở trong sân.

    “Mày cái thằng đầu đất, không đến trường học cho tốt lại dẫn người đi đánh nhau, đây là hành vi gì mày biết không? Nếu không phải tao cúi đầu khom lưng xin tha thứ rồi nhận lỗi với giáo viên nửa ngày, mày sẽ bị phạt thật nặng, sau này sẽ bị lưu lại trong hồ sơ. Hiện tại bị ghi một lần lỗi nhỏ, mày có còn dáng vẻ của học sinh hay không? …”

    Chu Tiểu Vân vội vã gọi: “Ba ơi!”

    Chu Quốc Cường nhìn thấy Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo về thì cảm thấy rất bất ngờ. Buổi trưa hôm nay gọi điện thoại về, Chu Tiểu Vân mới biết chuyện này, Chu Quốc Cường cho rằng thứ sáu hai đứa mới về không ngờ tối nay đã vội về nhà.

    Sắc mặt Chu Quốc Cường thoáng chốc dịu đi: “Mau cất xe vào nhà, báo cho mẹ con một tiếng để cơm tối mẹ con nấu thêm nhiều món ngon.”

    Tiểu Bảo “Vâng” một tiếng rồi vào bếp, lúc đi ngang qua chỗ Đại Bảo dùng vai đụng vào Đại Bảo một chút, còn nháy mắt mắt lén nhìn dựng thẳng ngón tay cái với anh trai. Đại Bảo lập tức hiểu ý Tiểu Bảo, nhếch miệng cười. Vừa mới hé miệng cười, đúng lúc Chu Quốc Cường quay đầu nhìn thấy.

    Vốn cơn tức đã hạ xuống, bây giờ lửa giận lại “Bùng” lên Chu Quốc Cường mắng: “Mày còn dám cười à, mày thực sự là chết cũng không biết hối cải. Hôm nay tao không đánh mày không được!” Lâu chưa động thủ, Chu Quốc Cường thấy Đại Bảo cao hơn so với mình một cái đầu thực sự không có cách nào đánh, dứt khoát ra sân tìm gậy gỗ.

    Đại Bảo vừa thấy Chu Quốc Cường định đánh thật liền hoảng sợ. Chu Tiểu Vân liên tục nháy mắt ra hiệu Đại Bảo chạy vào bếp tạm thời trốn tránh, có mẹ ở đấy gậy của ba có thể đánh xuống người anh trai sao?

    Lúc Đại Bảo hiểu ra, với ưu thế học chạy nhanh chóng “Vèo” hai ba bước bỏ chạy vào bếp. Chu Quốc Cường vừa tìm được gậy gỗ quay lại nhìn thấy một màn này càng tức giận, đuổi theo.

    Nhưng không ngờ cánh tay bị kéo lại, nhìn lại là Chu Tiểu Vân, Chu Quốc Cường hậm hực buông gậy mắng một câu: “Thằng nhóc này, suốt ngày khiến ba tức chết.”

    Cha mẹ nhà ai nghe được con cái gặp rắc rối mà vui vẻ cho được, bất kể nguyên nhân gì đánh người là sự thực, lại bị xử phạt bồi thường tiền thuốc men, khiến Chu Quốc Cường một bụng lửa giận.

    Chu Tiểu Vân mềm mỏng khuyên nhủ Chu Quốc Cường: “Ba, ba đừng tức giận nữa. Nguyên nhân của việc này đều do con, muốn trách thì trách con đừng trách anh con ba à.”

    Chu Quốc Cường đã sớm nghe Đại Bảo kể lại chuyện Cố Vạn Bảo quấy rầy Chu Tiểu Vân, lúc này thở dài nói: “Đại Nha à, không phải ba không thương con, ba nghe được việc này cũng rất tức giận, nhưng dù sao không thể chủ động đi đánh người, hành vi đánh nhau này có khác gì tên du côn. Ba sợ anh con thích đánh đấm như thế này, sau này phải làm gì mới tốt đây!” Đằng sau hành vi thô bạo chính là tấm lòng yêu thương con của người ba!

    Làm sao Chu Quốc Cường không đau lòng con gái mình? Người làm cha nghe được loại chuyện như vậy cơn tức cũng bốc lên, nếu đổi lại là ông chỉ sợ cũng phải lôi đứa bắt nạt em gái mình đánh cho một trận nên thân!

    Chu Tiểu Vân và Chu Quốc Cường tâm sự một chút, thấy tâm tình Chu Quốc Cường bình tĩnh không ít còn nói thêm: “Ba, con đi qua khuyên anh ấy. Con tin anh ấy, lần này chủ yếu là do con bị quấy rối anh ấy mới làm ra chuyện như vậy, sau này anh ấy sẽ không thế nữa.”

    Chu Quốc Cường gật gật đầu đi vào nhà (phòng khách) đợi bình tĩnh mới ra ngoài. Đại Bảo trốn ở phòng bếp thấy Chu Tiểu Vân đi vào lại không nhìn thấy bóng dáng cha vui mừng hỏi: “Đại Nha, ba đâu?”

    Khi biết Chu Quốc Cường vào nhà rồi, Đại Bảo hài lòng huýt sáo. Ừm, an toàn qua cửa! Triệu Ngọc Trân vừa làm cơm vừa trách mắng Đại Bảo mấy câu. Đại Bảo không đau không ngứa đáp ứng.

    Chu Tiểu Vân khuyên Đại Bảo: “Anh, tẹo nữa anh phải nói xin lỗi với ba, cam đoan sau này không bao giờ làm chuyện như vậy nữa. Lần này vì chuyện của anh ba tức giận không nhẹ đâu! Anh cũng thật là, không phải em đã nói với anh, tên Cố Vạn Bảo kia bị bạn cùng lớp em – Lý Thiên Vũ đánh rồi lại bị nhà trường “mời chuyển trường”, cũng coi như là báo ứng. Việc gì anh phải đi tìm hắn ta gây phiền phức, không phải là tự tìm chuyện phiền toái cho mình sao!”

    Đại Bảo cười hì hì nói: “Xin lỗi thì có thể, nhưng cam đoan thì anh không thể. Lần sau nếu vẫn có loại nam sinh không có mắt như vậy bắt nạt em, chắn chắn anh sẽ đánh hắn!”

    Chu Tiểu Vân dở khóc dở cười, vừa vui vừa buồn cười lại cảm động. Anh Đại Bảo… thật khiến người ta vừa yêu vừa giận!

    Tiểu Bảo thẳng thắn ra mặt ủng hộ anh trai: “Anh, em cảm thấy chuyện này anh làm rất đúng, chính là tấm gương sáng cho em. Nếu ai dám ức hiếp chị em cũng muốn hành động giống như anh.”

    Chu Tiểu Vân nghe thấy thì đau đầu: “Tiểu Bảo, em lại muốn làm gì.” Một Đại Bảo đã đủ khiến người ta phiền lòng, Tiểu Bảo hiểu chuyện nhu thuận ngàn vạn lần không thể giống như vậy.

    Cô nói đến miệng đắng lưỡi khô, bạo lực không phải cách giải quyết vấn đề tốt nhất, lấy bạo chế bạo thì sự việc càng ngày càng phức tạp vân vân vân vân. Đại Bảo tỏ vẻ rất tán thành gật gật đầu, về phần trong lòng có nghĩ như vậy hay không thì không biết.

    Nhị Nha đợi ở bên cạnh hâm mộ nói: “Chị, anh cả đối với chị thật là tốt.” Ở trong lòng các bé con anh trai như vậy thật đúng là vô cùng “suất” *. (suất*: đẹp trai, xuất sắc)
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 248: Di truyền
    Đại Bảo lập tức đề phòng: “Nhị Nha, có phải trong trường cũng có người bắt nạt em không. Nói cho anh, ngày mai anh sẽ đi đánh nó.”

    Nhị Nha hoan hô một tiếng, ôm Đại Bảo: “Anh, nghe anh nói những lời này trong lòng em rất vui vẻ. Có điều, yên tâm đi, làm gì có ai dám ăn hiếp em.” Miệng của cô bé cũng không tha ai, không bắt nạt người khác đã là tốt rồi.

    Chu Tiểu Vân bất đắc dĩ vỗ đầu, thôi rồi, nói nửa ngày đều vô ích, trông dáng vẻ Đại Bảo chết cũng không chịu hối cải căn bản không nghe lọt tai.

    Toàn phần tử bạo lực… Haizz…

    Chỉ có điều, trong lòng Chu Tiểu Vân vẫn cảm động không nói nên lời. Nói thế nào thì không ai dám tán thành với cách làm của Đại Bảo, thế nhưng tấm lòng che chở các em của Đại Bảo rất tha thiết chân thành khiến người ta cảm thấy ấm áp…

    Chưa bao giờ Tiểu Bảo cảm thấy kính nể Đại Bảo như vậy, nói: “Anh, trước đây em vẫn “mắt chó nhìn người thấp”*, cảm thấy anh rất ngốc “vai dài sức rộng óc lại ngắn”*, dễ xúc động, hay lỗ mãng, thích khoe khoang lại ưa sĩ diện…”

    (Mắt chó nhìn người thấp*: đánh giá thấp người khác vì tự cho mình là giỏi hơn; vai dài sức rộng óc ngắn*: đầu óc ngu si tứ chi phát triển)

    Một loạt tính từ liên tiếp khiến mặt Đại Bảo một trận hồng một trận tím không tự chủ được định vén tay áo lên đánh người, may mà lời kế tiếp của Tiểu Bảo thay đổi khiến sắc mặt Đại Bảo tốt lên: “Có điều, từ chuyện này em đã nhìn ra, anh tuyệt đối là một người đàn ông, dám làm dám chịu. Em tuyên bố, từ nay về sau anh chính là thần tượng của em!”

    Nói xong lời cuối cùng, mặt mày Đại Bảo rạng rỡ vô cùng đắc ý, cậu vừa được khen nói chuyện rất hí hửng: “Không có gì, không có gì, anh cũng chỉ hỏi thăm qua mấy bạn học trước đây một chút, vừa lúc có một người đang học chung trường với hắn. Sau đó anh liền kéo mấy người bạn tốt ngồi xe đến trường của bọn họ, tìm được lớp hắn rồi gọi hắn ra. Anh nói cho em biết nhé, anh cũng không lôi hắn ra chỗ khác, đánh hắn một trận ngay tại lớp…”

    Càng nói càng đắc ý, Đại Bảo căn bản không lưu ý Chu Tiểu Vân liên tục nháy mắt, không ngừng thao thao bất tuyệt cộng thêm khua chân múa tay vui sướng.

    Mày rất lợi hại, trước mặt bạn học đánh người ta một trận, chắc là rất thoải mái nhỉ!” Chu Quốc Cường nghiến răng cầm gậy.

    Đại Bảo thuận miệng đáp một câu: “Tất nhiên rất thoải mái.” Ủa? Hình như giọng nói này không phải của Tiểu Bảo! Bất tri bất giác Đại Bảo quay lại, nhìn thấy Chu Quốc Cường đen mặt đang giương cao cây gậy trong tay.

    “Mẹeeeeee” Một tiếng kêu thê lương thảm thiết từ trong miệng Đại Bảo phát ra, cậu lấy tốc độ nhanh như chớp chạy vội tới phía sau Triệu Ngọc Trân. Chu Quốc Cường bị tiếng kêu của Đại Bảo làm giật mình, nghĩ thầm chẳng phải gậy còn chưa chạm vào người nó sao, sao có thể kêu như gặp quỷ vậy.

    Triệu Ngọc Trân đau lòng con trai tự nhiên nói giúp Đại Bảo: “Được rồi được rồi, người cũng đánh rồi, tiền thuốc men nhà mình bồi thường là được. Nếu nói sai cũng là nam sinh kia sai trước. Dựa vào đâu đến quấy rầy Đại Nha nhà chúng ta, con gái gặp phải chuyện như vậy đã chịu nhiều thiệt thòi. Nếu để em nói thì cậu ta bị Đại Bảo đánh một trận cũng là đáng đời.”

    Đại Bảo cảm thấy mẹ đúng là tri âm của mình, liên tục gật đầu. Triệu Ngọc Trân thấp hơn Đại Bảo một cái đầu, Đại Bảo trốn ở sau lưng mẹ làm động tác gì, cơ bản cũng có thể nhìn thấy rõ ràng một hai.

    Chu Quốc Cường thấy bộ dáng Đại Bảo không biết tự kiểm điểm lại bắt đầu tức giận: “Bà chỉ biết che chở nó, lần này không dạy bảo nó cho tốt, nhỡ may sau này nó làm ra chuyện gì thì sao? Tránh ra, tôi đánh nó hai gậy cho nó nhớ thật lâu.”

    Đại Bảo đáng thương kéo áo Triệu Ngọc Trân: “Mẹ!”

    Triệu Ngọc Trân quay đầu lại vỗ vỗ Đại Bảo: “Không có chuyện gì, hôm nay có mẹ ở đây sẽ không để cho ba con động vào con một đầu ngón tay.” Ngang nhiên khiêu khích!

    Chu Quốc Cường tức giận mắng: “Con hư tại mẹ lời này không sai chút nào!”

    Triệu Ngọc Trân nghiêm mặt: “Đúng vậy, em chính là mẹ hiền, muốn nuông chiều con của em. Anh xem Đại Bảo đi, năm nay đã 18 tuổi, còn cao hơn vợ chồng mình, đã là người đàn ông trưởng thành, ý tốt của anh chính là đánh nó sao? Hơn nữa, lần này dù Đại Bảo hành động không đúng, nhưng động cơ là đúng, con gái chúng ta bị người ta ức hiếp, nó là anh trai sao có thể không bảo vệ? Em gái anh – Chu Phương năm đó bị một tên thanh niên choai choai chặn ngang đường bắt chuyện, anh còn chạy đến tận nhà người ta đánh người ta một trận. Sao lại không cho phép Đại Bảo xả giận thay em gái?”

    A! Bốn anh em đồng loạt nhìn về phía Chu Quốc Cường. Thì ra năm đó ba cũng là thanh niên nhiệt huyết cơ đấy!

    Mặt Chu Quốc Cường đỏ lên, cũng may trời tối không nhìn ra. Ông mất tự nhiên nói: “Chúng ta đang nói chuyện của Đại Bảo, tại sao lại nói đến chuyện trước kia. Hai chuyện không thể nhập làm một, tính chất không giống nhau …”

    “Khác nhau thế nào? Khác nhau thế nào?” Triệu Ngọc Trân một câu cũng không nhịn: “Chu Phương năm đó đã hai mươi tuổi, thanh niên người ta ái mộ em nó, muốn làm quen một chút anh đã chạy đến nhà người ta, Đại Nha mới mười lăm tuổi bị chúng nó dùng lời nói quấy rầy, lại định động tay động chân, không nghiêm trọng hơn so với năm đó à? Đại Bảo yêu thương em gái có gì không đúng? Đánh cũng đánh, phạt cũng bị phạt, bây giờ còn có thể thế nào? Anh đánh Đại Bảo một trận thì giải quyết được vấn đề gì, cả ngày mắng Đại Bảo cái này không tốt cái kia cũng không tốt. Em thấy Đại Bảo nhà chúng ta là một chàng trai tốt, con cái nhà ai cũng không tốt bằng Đại Bảo nhà mình.”

    Mắt thấy ba mẹ chiến tranh, trong khi đó mấy đứa con cũng không có chuyện gì. Chu Tiểu Vân sớm tiếp nhận đi lấy chảo xào rau. Tiểu Bảo dọn bàn, Nhị Nha xếp bát đũa, Đại Bảo đi bê ghế.

    Tới lúc sắp xếp xong, Chu Tiểu Vân ra mời ba mẹ vào ăn cơm tối. Chu Quốc Cường sớm bị Triệu Ngọc Trân nói đến phát cáu, buồn bực tới dùng cơm. Ăn một chén liền bỏ bát đũa vào phòng xem ti vi.

    Đại Bảo nghẹn nửa ngày không dám nói chuyện, chờ Chu Quốc Cường đi rồi mới dám lên tiếng: “Mẹ, chuyện vừa rồi mẹ kể có thật không? Trước đây vì cô cô ba con đi đánh người sao?”

    Thấy Đại Bảo hỏi chuyện này, tai Chu Tiểu Vân, Tiểu Bảo, Nhị Nha đều dựng thẳng, thật đặc sắc!

    Triệu Ngọc Trân mở miệng chiếm thế thượng phong* (thắng lợi tuyệt đối) tâm tình rất đắc ý, kể vài chuyện cũ lúc Chu Quốc Cường còn trẻ cho bốn anh em Chu Tiểu Vân.

    Bốn anh em nghe rất chăm chú!

    Rất nhiều chuyện nếu Triệu Ngọc Trân không kể mấy anh em đúng là không biết, thì ra năm đó tính tình ba cũng rất táo bạo, hay bao che khuyết điểm. Ngày đó Chu Phương lớn lên xinh xắn, thường có thanh niên đến bắt chuyện, Chu Quốc Cường vì Chu Phương tìm đến nhà người ta tuyệt đối không chỉ một hai lần.

    Không thấy tình cảm anh em giữa Chu Phương và Chu Quốc Cường là tốt nhất sao?

    Một mặt là tuổi tác gần nhau nhất, phương diện khác đương nhiên nguyên nhân là từ nhỏ đến lớn Chu Quốc Cường vẫn luôn thương yêu em gái, đối với em gái tốt nhất. Vì thế, Chu Phương cũng vẫn rất thích anh Hai bao che khuyết điểm này.

    Đại Bảo sợ hãi than ra tiếng: “Thì ra lúc ba còn trẻ lợi hại như vậy!” Có tư thế của người muốn noi theo.

    Triệu Ngọc Trân nói lời thấm thía: “Đại Bảo, con đừng trách ba con. Ông ấy cũng vì muốn tốt cho con thôi, không muốn con đi vào con đường lệch lạc. Người lớn chúng ta cả đời là nông dân không có cơ hội vượt ra ngoài, hiện tại chỉ hi vọng mấy anh em các con có tiền đồ! Con không thể không có việc gì, suốt ngày đánh nhau bỏ bê học tập đâu đấy!”

    Mấy câu nói này khiến Đại Bảo im lặng. Một lúc lâu sau, cậu mới chậm rãi gật gật đầu. Chu Tiểu Vân cảm thấy rất vui mừng, xem ra cuối cùng Đại Bảo cũng tiếp thu được. Hi vọng sau này anh ấy có thể ít xúc động hơn, gặp chuyện cũng nghĩ trước làm sau!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 249: Làm khách (1)
    Rạng sáng hôm sau, Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo dậy thật sớm đạp xe đến trường. Lúc sắp đi Đại Bảo vẫn còn đang ngáy khò khò ở trên giường!

    Chu Tiểu Vân rất bội phục Đại Bảo sống “vô tâm vô phế” (không tim không phổi) nhưng cũng kiên định hơn so với người khác, gây họa xong còn có thể ăn ngon ngủ tốt đúng là hiếm thấy. Đại Bảo ở nhà thêm mấy ngày sang tuần tới có lẽ cũng phải lên trường.

    Cuối cùng Chu Tiểu Vân cũng bớt lo lắng, dọc đường đi cười cười nói nói với Tiểu Bảo dường như ngay lập tức đã đến trường rồi. Thật kì lạ, đường vẫn dài như vậy, tại sao hôm nay cảm thấy đạp xe một lát đã tới? Xem ra, vì mấy năm nay đến trường tan học đi nhiều quá mà quen thuộc.

    Không kịp cất xe vào phòng trọ, hai chị em dứt khoát mang xe gửi trong sân trường. Chỗ để xe của trường cấp ba Anh Minh cực lớn, học sinh ngoại trú rất nhiều người đi xe đạp, bãi xe có thể chứa mấy trăm chiếc xe.

    Nhắc tới cũng khéo, khóa kỹ xe đạp, đầu vừa ngẩng lên đã nhìn thấy Lý Thiên Vũ và Lưu Lộ đạp xe đến. Chu Tiểu Vân đứng bên cạnh đợi Lưu Lộ dựng xe, hai người vai kề vai đi tới phòng học, phía sau đương nhiên là Lý Thiên Vũ.

    Lưu Lộ hỏi Chu Tiểu Vân về chuyện của Đại Bảo, cuối cùng hâm mộ nói: “Nếu như tớ có anh trai như vậy thì thật là tốt!” Cảm giác có anh trai che chở thực sự khác biệt.

    Lý Thiên Vũ kháng nghị nói: “Lưu Lộ, em nói lời này thật không có lương tâm? Không phải anh vừa nghe thấy em bị người ta bắt nạt là xông lên đánh tên nhóc con Cố Vạn Bảo kia à? Em còn chê anh không phải là anh trai tốt à!”

    Lưu Lộ liếc cậu ta một cái: “Em nói là anh ruột, anh chỉ là anh họ của em, không giống nhau có biết không hả.”

    Chu Tiểu Vân cười nhìn hai người đấu võ mồm, nói Lưu Lộ và Lý Thiên Vũ là anh em họ thật ra cũng không khác anh em ruột là mấy. Từ lúc Lý Thiên Vũ vào thị trấn đi học vẫn luôn ở nhà Lưu Lộ, đã nhiều năm. Đổi lại là nhà khác chưa biết chừng đã sớm đuổi Lý Thiên Vũ đến trường ở trọ, là do cậu của Lý Thiên Vũ rất thương yêu Lý Thiên Vũ vẫn đối xử với cậu ta như con trai mình, tình cảm với Lý Thiên Vũ mới tốt như vậy .

    Lý Thiên Vũ ăn mặc cũng không kém người khác, còn không phải do cậu mợ đối tốt với cậu ta à. Hoàn cảnh gia đình nhà cậu ta rất bình thường, còn không bằng nhà Chu Tiểu Vân!

    Đương nhiên Lưu Lộ cũng biết Đại Bảo, hơn nữa có ấn tượng khá tốt với anh ấy. Lần này vừa nghe nói Đại Bảo dẫn bạn học cùng trường đi tìm tên Cố Vạn Bảo đáng ghét kia còn đánh hắn một trận trước mặt nhiều người, Lưu Lộ lập tức sinh ra một loại cảm giác sùng bái anh hùng.

    Con gái mà, đều thích mơ mộng, ở trong tưởng tượng của Lưu Lộ hình tượng Đại Bảo phi thường vĩ đại. Lưu Lộ quấn quít lấy Chu Tiểu Vân kêu chủ nhật muốn tới nhà cô làm khách.

    Đương nhiên Chu Tiểu Vân sẽ không từ chối, mời Lưu Lộ tối thứ sáu về nhà cô ngủ một đêm, cả ngày hôm sau sẽ chơi đùa vui vẻ sau đó chủ nhật lại cùng nhau vào thị trấn.

    Vừa nghe nói được ở nhà Chu Tiểu Vân chơi hai ngày Lưu Lộ rất vui vẻ, về nhà làm nũng kiên trì xin phép cha mẹ đồng ý.

    Tối thứ sáu Lưu Lộ vui sướng cùng Chu Tiểu Vân Tiểu Bảo đạp xe tới nhà Chu Tiểu Vân. Lý Thiên Vũ nói mình cũng phải về nhà cũng đạp xe đi cùng, qua hơn nửa đoạn đường tới tận ngã ba mới lưu luyến không rời chuyển hướng.

    Đương nhiên Lưu Lộ biết Lý Thiên Vũ rất muốn đi cùng, đáng tiếc lần này phải ngủ qua đêm ở nhà Chu Tiểu Vân, chắc chắn anh ấy không đi được, ở xa một chút thì tốt hơn. Trưa nay Chu Tiểu Vân gọi điện thoại báo cho ba mẹ một tiếng rằng sẽ đưa bạn học về nhà chơi hai ngày.

    Triệu Ngọc Trân vừa nghe vội vã giúp Chu Tiểu Vân dọn dẹp phòng, thực ra phòng của cô vẫn rất sạch sẽ căn bản không cần quét dọn, quét nửa ngày cũng không quét ra tí rác nào.

    Đại Bảo ở nhà hai ngày, không được đi đâu nhiều nhất là xem ti vi, buồn đến chết, cả ngày lười biếng không có tinh thần. Nghĩ đến còn phải viết bản kiểm điểm đáng ghét cậu càng đau đầu, nghĩ thầm Chu Tiểu Vân viết văn tốt nhất, tính chờ cô trở lại giúp mình viết.

    Nghe nói Chu Tiểu Vân muốn dẫn bạn học về nhà chơi Đại Bảo cũng không để trong lòng, tưởng là bạn học mới quen ở cấp ba.

    Chờ nghe được tiếng Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo vào cửa, còn có một giọng nói trong trẻo của con gái có chút quen thuộc, bỗng nhiên trong lòng Đại Bảo khẽ động: Chẳng lẽ, là người kia tới…

    Đại Bảo trở mình từ trên giường chạy ra, nhìn qua cửa sổ xuống dưới lầu. Cô bé trẻ tuổi xinh xắn đáng yêu kia không phải Lưu Lộ thì là ai?

    Đại Bảo giống như trúng thuốc kích thích đột nhiên rất có tinh thần, vội vàng sửa sang lại quần áo đi giầy, vuốt lại mái tóc ngắn, cuối cùng xác định đã thu thập thỏa đáng mới vội vội vàng vàng xuống lầu.

    Chu Tiểu Vân cất giọng hô: “Anh ơi, mau xuống đây, có khách đến chơi!” Đại Bảo hô: “Anh xuống đây, xuống đây!” Lời còn chưa dứt người đã vọt tới trước mặt Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ, Lưu Lộ bị hoảng sợ: Wow, tốc độ thật kinh người!

    Chu Tiểu Vân cười trộm, tật xấu thích thể hiện của Đại Bảo kiếp này sợ là không sửa được, làm như sợ người ta không biết anh ấy học cao đẳng thể thao, sở trường là chạy nhanh ấy. Ha ha!

    Đại Bảo giả vờ tự nhiên chào hỏi Lưu Lộ, trong lòng giống như có tiếng trống “Thùng thùng thùng” không ngừng, lòng bàn tay cũng bắt đầu đổ mồ hôi.

    Lưu Lộ không cảm thấy Đại Bảo có gì khác thường, cũng cười lên tiếng chào Đại Bảo, sau đó để Chu Tiểu Vân dẫn mình đi, lễ phép chào hai vợ chồng Chu Quốc Cường.

    Chu Quốc Cường và Triệu Ngọc Trân có ấn tượng rất tốt với Lưu Lộ, con gái trong thị trấn nhã nhặn lễ phép, nói chuyện lễ độ chu đáo, luôn miệng “Chú” “Dì”, lại rất xinh đẹp, đặc biệt khiến người ta yêu thích.

    Đại Bảo vẫn đi theo phía sau, mắt nhìn chằm chằm Lưu Lộ luyến tiếc rời đi. Từ lúc cậu lên cao đẳng thể thao, chỉ có năm thứ nhất lúc đi tìm Chu Tiểu Vân mới tình cờ gặp Lưu Lộ hai lần, gần một năm nay không gặp em ấy, nhìn em ấy hiện tại càng ngày càng xinh đẹp thật khiến người ta động lòng không dứt.

    Mười tám tuổi thời kì yêu đương của nam sinh đây…

    Chu Tiểu Vân đem mọi cử động của Đại Bảo nhìn ở đáy mắt, tìm một cơ hội để ngăn Đại Bảo: “Này, kín đáo chút!” Trông cặp mắt nhìn chằm chằm kia, không sợ khiến Lưu Lộ bị dọa sao.

    Cuối cùng Đại Bảo cũng thu liễm lại một chút. Tiểu Bảo rất thông minh, vừa nhìn liền đoán ra anh Đại Bảo có điểm không thích hợp. Nghĩ thầm thì ra anh Đại Bảo thích chị Lưu Lộ, ha ha! Ánh mắt thật khá!

    Lúc ăn cơm tối, Triệu Ngọc Trân làm riêng mấy món đồ ăn, Lưu Lộ vừa ăn vừa khen: “Dì à, tay nghề của dì thật tốt, làm đồ ăn rất ngon, trách không được Chu Tiểu Vân lớn lên trắng trẻo xinh đẹp như vậy, nhất định là do thường được ăn cơm dì làm.” Nói một hồi dỗ Triệu Ngọc Trân rất vui vẻ.

    Chu Tiểu Vân rất vui khi thấy bạn mình đến chơi được người trong nhà hoan nghênh, thấy Lưu Lộ ở nhà mình tự nhiên thoải mái cô càng vui hơn. Thảo nào hai người có thể trở thành bạn tốt, trên phương diện nào đó tính cách cũng rất giống nhau, nói thí dụ như: nói ngọt này, lễ phép này, biết nói chuyện, không tùy tiện này, khiến mọi người yêu thích này…

    Được rồi, không kể nữa, cứ tự biên tự diễn như thế cơm không ăn nổi nữa bây giờ.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 250: Làm khách (2)
    Sau khi ăn cơm xong, dưới sự hướng dẫn Chu Tiểu Vân Lưu Lộ đi dạo quanh nhà họ Chu một vòng. Ách, Đại Bảo, Tiểu Bảo, Nhị Nha cùng tiếp khách.

    Không có biện pháp, ai bảo anh em nhà họ Chu đều lễ phép hiếu khách lại nhiệt tình như vậy! Đây là theo cách nói của nhà nước, vụng trộm tiết lộ một chút, chủ yếu là Đại Bảo mặt dày theo sau, Nhị Nha đi theo giúp vui, Tiểu Bảo thì lại là tới xem náo nhiệt.

    Hormone đang lan tràn, Đại Bảo không để ý đến Tiểu Bảo đang cười trộm xấu xa, sự chú ý của cậu vẫn tập trung trên người Lưu Lộ, nào có tinh thần đi ngó biểu cảm trên mặt Tiểu Bảo!

    Chu Tiểu Vân thấy Đại Bảo ân cần giới thiệu cho Lưu Lộ bên này, bên kia dứt khoát im lặng, nghĩ thầm để anh Đại Bảo có cơ hội biểu hiện tốt mới được, dù sao mình làm em gái cũng phải giúp anh trai một chút. Thật ra là thích nhìn dáng vẻ “phát xuân” của Đại Bảo. Ha ha!

    Nhị Nha mới mười một tuổi, có điều là con quỷ tinh ranh, chớp mắt to len lén hỏi Chu Tiểu Vân: “Chị, chị Lưu Lộ không là bạn học của chị à? Tại sao anh Cả lại nói chuyện với chị ấy vui vẻ như vậy, nhìn dáng vẻ này còn giống hơn chị!”

    Chu Tiểu Vân vỗ vỗ cái đầu nhỏ của Nhị Nha: “Trẻ con hỏi việc này làm gì, chơi một chút rồi đi làm bài tập đi.”

    Nhị Nha không phục quệt miệng: “Em mười một tuổi rồi, không phải trẻ con nữa. Anh chị lúc nào cũng coi em là trẻ con, phiền chết. Hơn nữa, bài tập em đã sớm làm xong, em sẽ đi theo phía sau anh chị.”

    Trông này, cái miệng nhỏ nhắn chậc chậc mở miệng tuôn ra một tràng, đúng là nhanh mồm nhanh miệng. Chu Tiểu Vân bất đắc dĩ đầu hàng: “Được rồi, em không phải trẻ con là người lớn rồi! Đi cùng các anh các chị vậy!”

    Miệng vừa ồn ào mình không phải là trẻ con, đã con nít cười thỏa mãn. Chu Tiểu Vân thương yêu xoa đầu Nhị Nha, em gái bé bỏng, thực khiến người ta thương yêu.

    Mọi người đi tới phòng Đại Bảo, Đại Bảo nhanh tay lẹ mắt vứt tất thối qua một bên, lại treo quần áo thay ra vứt trên giường lên. A? Sao lại có vỏ đồ ăn vặt trên bàn? Nhanh nhanh ném vào sọt rác.

    Đại Bảo vừa dọn dẹp vừa tự mắng mình: Chỗ nào cũng ném lung tung, không biết dọn dẹp sạch sẽ chỉnh tề, đúng là mất điểm nặng. Chu Tiểu Vân không đành lòng thấy dáng vẻ Đại Bảo luống cuống tay chân, nhịn cười giúp anh thu dọn một chút.

    Lưu Lộ cười cười: “Mọi người đừng dọn dẹp nữa, coi tớ như khách làm chi, khiến tớ không tự nhiên. Phòng con trai có chút bẩn là chuyện bình thường, không sao.” Đại Bảo chợt cảm thấy như gặp được tri âm, ngừng tay đến nói chuyện cùng Lưu Lộ.

    Lưu Lộ nhìn thấy trên tường có một tờ giấy chữ viết bằng bút lông thì cảm thấy rất thích thú, khen không dứt miệng nét chữ kia. Đợi đến khi Chu Tiểu Vân giới thiệu đây là kiệt tác của anh Đại Bảo, Lưu Lộ kinh ngạc mở to hai mắt nhìn: “Chu Chí Lương, anh thật lợi hại, chữ thư pháp này viết thật là đẹp!”

    Đại Bảo khụ khụ, sợ mình không nhịn được cười ra tiếng, tận lực giả bộ bình tĩnh nói: “Luyện mấy năm thôi, không tính là quá đẹp.”

    Tiểu Bảo đi sau nói thêm: “Anh, ở trước mặt chị Lưu Lộ anh đừng tỏ ra khiêm tốn khách khí như vậy, chữ viết bút lông của anh khá tốt, trước đây lúc còn học cấp hai anh ấy thường có tác phẩm được mang đi trưng bày cơ ạ!”

    Đại Bảo cảm kích liếc nhìn Tiểu Bảo, được, vẫn là em trai hiểu mình, biết chính cậu không có cách nào khoe khoang nên giúp cậu nói ra.

    Đại Bảo lại nghĩ tới lúc Chu Tiểu Vân đốc thúc mình luyện chữ, nghĩ thầm đúng là em gái quá tốt với mình thật, nếu không phải khi đó em ấy vẫn luyện cùng mình sao mình có thể kiên trì luyện tiếp!

    Đại Bảo trong lòng nghĩ gì cơ bản đều hiện hết lên mặt, Chu Tiểu Vân mỉm cười tiếp nhận ánh mắt cảm kích của Đại Bảo.

    Anh trai, cuối cùng có một ngày anh đã cảm nhận được lúc đó em “dụng tâm lương khổ” (chăm chỉ, khổ sở để đạt được ý đồ) thế nào, tất cả vất vả đều rất đáng giá.

    Lưu Lộ tấm tắc khen ngợi, Đại Bảo nhân tiện lấy ra các loại giấy khen giấy chứng nhận lúc mình tham gia đại hội thể dục thể thao nhận được cho Lưu Lộ xem. Hai người nói nói cười cười. Nhìn nét mặt Đại Bảo tỏa sáng, Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo hiểu ý nhìn nhau cười.

    Lúc tới phòng Tiểu Bảo, Lưu Lộ kinh ngạc cảm thán nói: “Chu Chí Kiệt, phòng của em thật chỉnh tề sạch sẽ! Mọi thứ ngăn nắp gọn gàng, giường chiếu được xếp gọn, còn sạch sẽ hơn phòng con gái.”

    Tiểu Bảo cười hì hì: “Chị Lưu Lộ, không phải tất cả con trai đều lôi thôi lếch thếch đâu ạ.” Còn liếc mắt nhìn Đại Bảo một cái. Đại Bảo thừa dịp Lưu Lộ và Chu Tiểu Vân nói chuyện trừng mắt nhìn Tiểu Bảo.

    Tiểu Bảo làm mặt quỷ, khiến Đại Bảo rất tức giận. Thằng quỷ này, ban nãy còn ở trong lòng khen nó, rút lại rút lại.

    Phòng Nhị Nha có hơi bừa bộn một chút, có điều, bên trong thật sự có quá nhiều mấy thứ vụn vặt linh tinh. Nhị Nha đắc ý mang ra khoe những thứ bé thích sưu tầm: tranh dán tường đẹp, dây chun, kẹp tóc, mấy món đồ chơi nhỏ vân vân. Đều là mấy thứ linh tinh các bé gái thích. Tiêu chuẩn lựa chọn của Nhị Nha rất đơn giản, phàm là màu sắc rực rỡ, có đính hạt thủy tinh là đẹp.

    Chu Tiểu Vân có chút ghét bỏ nhìn đống đồ vật này nọ, đúng là không có mấy thứ có thể xem vừa mắt, xem ra trình độ thưởng thức của Nhị Nha cần phải nâng cao rồi!

    Cuối cùng tới phòng Chu Tiểu Vân, Lưu Lộ tự nhiên tìm ghế ngồi xuống tinh tế quan sát. Thoải mái sạch sẽ là cảm giác đầu tiên, sau đó xem xét tỉ mỉ mới nhìn ra nét độc đáo của gian phòng.

    Giống như đồ thủ công mỹ nghệ nhỏ tự chế trên bàn kia, dùng lon đồ uống bỏ đi chế thành ống đựng bút, giống như chậu hoa đặt trong góc kia, cả chiếc chuông gió treo ở cửa vân vân.

    Dễ thấy nhất chính là giá sách cao cao, chứa rất nhiều sách. Giá sách màu vàng nhạt có ba tầng, mỗi tầng đều để gần một nửa sách, sách làm văn, truyện xưa, tạp chí, diễn nghĩa, lịch sử, văn xuôi, tiểu thuyết, cái gì cần có đều có.

    (Diễn nghĩa: lấy sự kiện lịch sử nhất định làm bối cảnh, lấy tư liệu truyền thuyết và sách sử làm nền tảng, thêm vào một số chi tiết xây dựng thành những cuốn tiểu thuyết chương hồi như “Tam quốc chí”, “Tuỳ Đường diễn nghĩa”)

    Lưu Lộ hoan hô một tiếng nhào tới bên cạnh giá sách lật xem. Chu Tiểu Vân ở bên cạnh nói: “Bốn anh em tớ đều để sách ở trên giá này, không phải tất cả là của một mình tớ.” Có điều chín mươi phần trăm sách là của Chu Tiểu Vân mà thôi.

    Phần lớn tiền tiêu vặt của Chu Tiểu Vân đều dùng vào đây, mục tiêu của cô là nhét đầy giá sách. Có lẽ mấy năm nữa có thể hoàn thành mục tiêu này!

    Lưu Lộ tìm được một cuốn tiểu thuyết ngồi xem, chắc là nhất thời sẽ không buông ra. Chu Tiểu Vân nháy mắt, Nhị Nha ngoan ngoãn đi ra, Tiểu Bảo lôi Đại Bảo không tình nguyện đi ra ngoài. Đại Bảo xuống dưới lầu xem ti vi có chút thấp thỏm, luôn nhớ nhung muốn lên lầu.

    Tiểu Bảo huých Đại Bảo nói: “Anh, anh đừng nhìn lên trên lầu nữa. Để chị nói chuyện với chị Lưu Lộ đi, chúng ta là con trai đứng bên cạnh đợi không thích hợp. Hai anh em mình xem ti vi là được, anh đừng nghĩ đến chuyện lên lầu.”

    Đương nhiên Đại Bảo biết đạo lý này, buồn bã ỉu xìu gật gật đầu.

    Tiểu Bảo lặng lẽ nói nhỏ vào tai Đại Bảo: “Lúc đi trên đường em nghe chị nói chị Lưu Lộ sẽ ở nhà chúng ta chơi hai ngày, ngày mai chưa đi, ngày kia mới cùng em và chị vào thị trấn.”

    Ngụ ý chính là, đừng nóng vội, thời gian còn rất nhiều! Đại Bảo lập tức thay đổi sắc mặt, tính toán đến lúc đó sẽ đi cùng Chu Tiểu Vân, Tiểu Bảo vào thị trấn. Tới đấy rồi bắt một chuyến xe nữa đến trường cao đẳng thể thao cũng không muộn được!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 251: Làm khách (3)
    Lưu Lộ từ nhỏ ở thị trấn nhưng với nông thôn cô cũng không xem như xa lạ. Trước đây cô thường về chơi nhà anh Lý Thiên Vũ ở nông thôn, vì thế thấy Chu Tiểu Vân giúp Triệu Ngọc Trân thu dọn bát đũa, tất nhiên Lưu Lộ không thể không phụ một tay.

    Sao Triệu Ngọc Trân có thể để khách đến nhà mình phải làm việc, vội vàng bảo Chu Tiểu Vân dẫn Lưu Lộ đi chơi.

    Triệu Ngọc Trân thu dọn một chút rồi đạp xe ba bánh đi chợ bán hàng, Chu Tiểu Vân muốn đi theo lại sợ Lưu Lộ ngại chợ không sạch sẽ.

    Lưu Lộ cười sang sảng nói: “Tớ đang muốn xem người ta bán hàng ở chợ như thế nào, đi, cùng đi nào!” Chu Tiểu Vân rất thích tính cách không câu nệ tiểu tiết tuỳ ý của Lưu Lộ, kéo tay bạn cùng đi đến chợ.

    Đại Bảo thích nhất là ngủ nướng nhưng hôm nay lại dậy từ rất sớm. Thấy Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ đi chợ chính Đại Bảo vội vàng đuổi theo, Tiểu Bảo đương nhiên cũng theo đuôi. Lịch sử theo đuôi này đã kéo dài rất nhiều năm, phải đem nó phát dương quang đại (phát huy, nâng cao, làm rạng rỡ truyền thống).

    Nhị Nha có bạn đến rủ bé đi chơi, mấy cô bé cùng thôn kéo Nhị Nha đi. Nhìn Nhị Nha trong nhóm bạn không ngờ rất có dáng vẻ làm thủ lĩnh, mấy cô bé khác xem Nhị Nha như Thiên Lôi sai đâu đánh đó (hành động theo người khác; bắt chước theo mà làm), khiến Chu Tiểu Vân rất buồn cười. Không khỏi nhớ lại cảnh tượng năm đó cô và mấy người bạn tốt ở chung một chỗ. Vương Tinh Tinh thì có thể tình cờ gặp, nhưng rất lâu rồi chưa gặp mấy bạn Ngô Mai, Chu Thiến Thiến và Tôn Mẫn. Thật hoài niệm!

    Đi một vòng quanh chợ chính, Đại Bảo, Tiểu Bảo ở lại giúp mẹ bán thịt, Chu Tiểu Vân kéo Lưu Lộ đi mua thức ăn chuẩn bị về nhà làm cơm.

    Lưu Lộ nhìn Chu Tiểu Vân thuần thục rửa rau, thái rau, xào rau quả thực mắt choáng váng, biết là một chuyện, tận mắt thấy lại là một chuyện khác. Chu Tiểu Vân còn nhỏ hơn mình hai tuổi đấy, sao đã biết nấu ăn siêu vậy rồi! Lưu Lộ cùng lắm chỉ lấy hộ cái bát, đôi đũa gì gì đó, những việc khác không xen tay vào được.

    Xem ra mình ở nhà đúng là đại biểu điển hình của kiểu mười ngón tay không dính nước, Lưu Lộ tự xét lại mình trong lòng một chút rồi la hét muốn đi theo Chu Tiểu Vân học nấu ăn. Chu Tiểu Vân thấy bạn hưng trí bừng bừng, không nỡ dập tắt hăng hái của bạn ấy, đưa xẻng cơm cho Lưu Lộ chỉ huy Lưu Lộ xào thức ăn.

    Nồi nóng, đổ dầu.

    Được rồi được rồi, cho thêm ít hành thái gừng để tạo hương vị.

    Đừng sợ, nhanh cho ớt xanh thái nhỏ và khoai tây bỏ vào nồi, dùng xẻng đảo đều không được dừng lại, sau đó thêm chút giấm chua.

    Xì dầu? Ngàn vạn lần đừng cho xì dầu nhé, xào ra khoai tây mà có màu đen thui thì rất khó nhìn đấy!

    Không ngừng cho thêm ít nước, đừng để dính nồi, cuối cùng thêm một chút muối, một chút mì chính và tẹo dầu ăn.

    Cho ra đĩa, bê đi, cuối cùng cũng thành công!

    Nhìn dáng vẻ luống cuống tay chân của Lưu Lộ, Chu Tiểu Vân còn thấy mệt hoảng (mệt mỏi + hoảng sợ) hơn. Đợi Lưu Lộ bê đĩa đi rồi, Chu Tiểu Vân kiên quyết không cho Lưu Lộ xào rau: “Đại tiểu thư ơi, cậu ở bên cạnh nhìn mình xào rau đi.” Lại để Lưu Lộ xào rau Chu Tiểu Vân sắp không nhìn nổi nữa, không biết đĩa khoai tây xào ớt xanh trên bàn kia có ăn được không.

    Cuối cùng Lưu Lộ cũng nhận thức được cái gì gọi là chênh lệch, nhìn Chu Tiểu Vân nhanh nhẹn xào rau tạo nên món ăn thơm ngào ngạt hương vị mê người, Lưu Lộ than thở: “Xem ra sau này tớ cũng phải học nấu ăn thật ngon!”

    Chu Tiểu Vân hé miệng cười, nấu cơm là một môn học khó, không nghiên cứu cân nhắc và thường xuyên thực hành thì đâu thể học giỏi được! Lưu Lộ cũng chỉ nói vậy thôi, hằng ngày ba mẹ bạn ấy đều nấu sẵn cơm dẻo canh ngọt đợi bạn ấy về ăn cơm, làm gì có cơ hội luyện tập.

    Buổi trưa người nhà họ Chu sáu người cộng thêm Lưu Lộ là bảy miệng ăn ngồi vào bàn, trên bàn cơm nhà họ Chu cho tới bây giờ đều rất náo nhiệt. Điều này khiến Lưu Lộ từ trước đến nay luôn tuân thủ quy định của ba “Ăn không nói ngủ không nói” hâm mộ vạn phần. Nhìn cả nhà Chu Tiểu Vân ăn cơm thật náo nhiệt a!

    Chu Tiểu Vân cười giải thích với bạn: “Ăn cơm là lúc nhà mình náo nhiệt nhất, nhất là anh và em trai của tớ, lúc ăn cơm mà không tranh nhau món ăn thì mọi người lại không quen.”

    Đại Bảo bị nói trở nên xấu hổ, chiếc đũa vươn ra chậm một nhịp, miếng thịt gà cậu nhìn trúng bị Tiểu Bảo nhanh tay gắp mất.

    Đại Bảo cảnh cáo chính mình: Hàm súc, nhất định phải hàm súc. Đừng để mất mặt trước mặt Lưu Lộ, nhìn Lưu Lộ hàm chứa ý cười liếc mình một cái, Đại Bảo choáng váng đến nỗi không biết thứ bỏ vào trong miệng là thứ gì. Nhai và nhai, hả? Đây là mùi vị gì?

    Đại Bảo vừa ăn vừa ồn ào: “Em gái, tay nghề của em thụt lùi kinh khủng vậy, hôm nay khoai tây xào sao khó ăn thế!” Có vị khét, còn có hạt muối không tan đúng lúc bị Đại Bảo ăn vào miệng.

    Đại Bảo bị mặn khụ khụ thành tiếng, đang muốn nhổ thức ăn trong miệng ra, lúc này giọng nói bỡn cợt của Chu Tiểu Vân vừa vặn vang lên: “Món này là Lưu Lộ xào, không phải em làm nhé!”

    Đại Bảo nghe nói thế sặc một cái, hối hận mình há mồm nói chuyện quá nhanh. Đem thức ăn đã tới bên miệng cố nuốt xuống bụng, cậu miễn cưỡng nở nụ cười cứng ngắc: “Nếm lại thì thấy, cũng không tệ lắm, cũng không tệ lắm!”

    Lưu Lộ xấu hổ mặt đỏ hồng: “Em không biết nấu ăn, đây là lần đầu tiên em xuống bếp, xấu hổ quá, xào ra món ăn khó nuốt như vậy.”

    Triệu Ngọc Trân ở bên cạnh hòa giải: “Lưu Lộ cháu đừng nói thế, cháu mới lớn thế này, không biết nấu ăn cũng là rất bình thường. Con gái tới hơn hai mươi tuổi kết hôn rồi lại học nấu cơm cũng không muộn.”

    Càng nói thế, Lưu Lộ càng ngượng ngùng, nhắc tới chuyện kiểu như kết hôn trước mặt thiếu nữ mười mấy tuổi càng khiến người ta không được tự nhiên.

    Đại Bảo cố nuốt thức ăn vào trong bụng, trái với lương tâm khen hai câu. Khuôn mặt Lưu Lộ dần lộ ra ý cười.

    Tiểu Bảo cậu nhóc tinh quái này nảy ra chủ ý để anh Đại Bảo lấy lòng chị Lưu Lộ, đưa đĩa khoai tây xào ớt xanh để trước mặt Đại Bảo, vẻ mặt còn nghiêm túc nói: “Anh trai, anh thích ăn khoai tây xào như thế thì để anh ăn cả đấy!”

    Trong lòng Đại Bảo hận đến ngứa ngáy muốn đánh người, trên mặt còn phải tươi cười tỏ vẻ “Rất vui lòng nhận”. Đại Bảo vùi đầu ăn một miếng khoai tây xào lại thêm một miếng cơm to —— nếu không, thật không dễ dàng nuốt nổi. Chỉnh được Đại Bảo một lần, Tiểu Bảo dù bận vẫn ung dung gắp miếng thịt gà đưa vào miệng, ừh, ngon!

    Lưu Lộ không nhìn ra hai anh em Đại Bảo Tiểu Bảo sóng cuộn trào mãnh liệt, vừa cười nói với Chu Tiểu Vân vừa ăn cơm. Khi ăn còn khen Chu Tiểu Vân kho thịt gà và nấu canh cá rất ngon.

    Đại Bảo vừa ăn vừa thở dài trong lòng: Món khoai tây xào này đúng là không ăn nổi, nhưng nhìn ở điểm đây là Lưu Lộ lần đầu tiên nấu ăn vẫn nên ăn nhiều một chút! Hạ quyết tâm cuối cùng Đại Bảo ăn hết sạch cả đĩa khoai tây xào.

    Tiểu Bảo thấy Lưu Lộ đi theo Chu Tiểu Vân vào phòng bếp, cười híp mắt khích lệ Đại Bảo: “Anh trai, anh thật lợi hại, chị Lưu Lộ xào khó ăn như vậy anh vẫn ăn hết được, em thấy, chắc chắn trong lòng chị ấy rất cảm động.”

    Những lời này có thể nói đến tâm khảm của Đại Bảo. Cậu tỉ mỉ nhớ lại biểu cảm ban nãy của Lưu Lộ, tự cho rằng nụ cười của Lưu Lộ đều hướng về phía mình. Vốn chuẩn bị giáo huấn Tiểu Bảo một hồi, tâm trạng Đại Bảo rất tốt dứt khoát bỏ qua chuyện này.

    Tiểu Bảo cười trộm, sách lược đánh một gậy lại cho một cục đường đúng là rất hiệu quả. Chớ thực sự chọc giận anh Đại Bảo.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 252: Làm khách (4)
    Lúc xế chiều, Chu Tiểu Vân dẫn Lưu Lộ đi bộ một vòng quanh thôn. Hai người vừa đi vừa trò chuyện vô tình đi tới ruộng, Chu Tiểu Vân chỉ vào khoảnh đất nhà mình trồng rau cho Lưu Lộ thấy, đột nhiên nhớ lại trước đây thường đi đào rau dại.

    Lưu Lộ nghe Chu Tiểu Vân nhắc tới cây tể thái, sủi cảo thì thèm chảy nước miếng, truy vấn Chu Tiểu Vân loại rau dại nào là cây tể thái.

    (Chi tiết xem lại chương 147)

    Chu Tiểu Vân bật cười: Đại tiểu thư ở thị trấn tất nhiên không biết cây gì gọi là cây tể thái!

    “Nè, chính là nó.” Cô khom lưng nhổ lên một gốc cây tể thái tươi non cho Lưu Lộ nhìn, Lưu Lộ lật tới lật lui nhìn hồi lâu rồi hỏi một câu: “Cây tể thái làm sủi cảo ăn rất ngon à? Không biết làm có phức tạp không.”

    Chu Tiểu Vân hiểu ngay, hoá ra vị đại tiểu thư này muốn ăn món sủi cảo làm từ cây tể thái. Quanh co lòng vòng nói nhiều như vậy làm gì, cứ nói thẳng là được. Nhưng từ điểm này có thể nhìn ra, nhà Lưu Lộ gia giáo thực sự rất tốt!

    Chu Tiểu Vân nhìn ngắm bốn phía, chỗ này có không ít cây tể thái chỉ là không có dao cũng chẳng có rổ, làm thế nào bây giờ? Về nhà lấy vậy, cô hạ quyết tâm kéo Lưu Lộ quay đầu lại, vừa đi được hai bước, đã thấy hai anh em Đại Bảo Tiểu Bảo đi tới.

    Từ xa đã nghe tiếng Đại Bảo ồn ào: “Tìm các em nửa ngày, sao lại chạy tới đây.”

    Chu Tiểu Vân cố hết sức tạo cơ hội cho anh trai, kéo Tiểu Bảo về nhà lấy rổ lấy liềm, để Đại Bảo và Lưu Lộ ở ruộng chờ. Đại Bảo vui mừng quá đỗi, cảm thấy trên đời này chỉ có em gái tốt nhất! Lưu Lộ có ấn tượng rất tốt với Đại Bảo, hỏi cậu về chuyện đánh người xảy ra gần đây.

    Hễ nhắc tới việc này là Đại Bảo lên tinh thần, nói từ việc làm sao mình nghe được tên trường của Cố Vạn Bảo, lại dẫn bạn học ngồi xe đến trường kia tìm Cố Vạn Bảo như thế nào, cuối cùng càng anh dũng đánh Cố Vạn Bảo một trận ra sao vân vân.

    Lưu Lộ nghe nhập thần, để lộ ra lúc Cố Vạn Bảo quấy rầy nữ sinh ngoại trừ Chu Tiểu Vân còn có mình. Sau khi biết Đại Bảo cực kỳ hối hận, sớm biết thế lúc đó đánh tên kia mạnh hơn một chút.

    Hai người Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo chậm rì rì về nhà, lại chậm rì rì cầm rổ và liềm ra ruộng. Tiểu Bảo đề nghị: “Chị, chúng ta đi nhanh lên một chút nhé, làm sủi cảo phải nặn vỏ, trộn nhân còn phải cán mỏng vỏ, rất lâu.”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Không sao, dù gì buổi tối cũng không có chuyện gì khác, cùng lắm thì ăn cơm chiều muộn một chút!” Từ trước đến nay Tiểu Bảo rất nghe lời Chu Tiểu Vân, nghe vậy cũng không thúc giục, đi với tốc độ sên bò. Một đoạn đường ngắn ngủi bình thường đi mất mấy phút, hôm nay cố gắng kéo dài tận nửa tiếng.

    Rất xa đã nhìn thấy Đại Bảo nước miếng tung bay nói gì đó, Lưu Lộ nghe rất chuyên tâm thỉnh thoảng chen vào đôi lời.

    Tiểu Bảo chọc chọc Chu Tiểu Vân: “Chị, chị nhìn đại ca xem.” Dáng vẻ phát xuân quá rõ ràng.

    Chu Tiểu Vân che miệng nở nụ cười: “Đại ca đã mười tám tuổi, tha cho anh ấy đi! Có nam sinh nào đến tuổi này không như vậy, thấy nữ sinh là mắt tỏa sáng.” Tiểu Bảo nghĩ thầm sau này nhất định em sẽ không như vậy, quá khó coi, quả thực là mất hết mặt mũi con trai.

    Chu Tiểu Vân kêu Lưu Lộ qua đào cây tể thái với mình, cô mang theo hai cái liềm vừa vặn mỗi người một cái. Đại Bảo đoạt lấy rổ, cầm trong tay chạy sang, Tiểu Bảo mừng rỡ thoải mái chẳng phải làm gì.

    Chỉ chốc lát sau, đã đào được nửa rổ cây tể thái, Chu Tiểu Vân ước lượng có làm hai bữa cũng đủ, lúc này mới gọi Đại Bảo và Tiểu Bảo cùng về nhà.

    Ở nhà, thịt được đặt trên xe để trong nhà kề, Chu Tiểu Vân chọn một miếng thịt sườn ba phần mỡ bảy phần nạc, nhân tiện truyền thụ kinh nghiệm cho Lưu Lộ đứng bên cạnh: Làm sủi cảo ý, không nên làm tất cả bằng thịt nạc, nhất định phải hơi béo một chút mới thơm ngon, không cần quá nhiều mỡ, mỡ không vượt quá một nửa cũng được.

    Lưu Lộ ở bên cạnh nhìn Chu Tiểu Vân bận rộn quả thực hoa cả mắt, còn phải dùng nước sôi trần qua cây tể thái này một lần, rồi rửa lại hai lần để hết vị chát, sau đó thái thật nhỏ. Lưu Lộ xung phong nhận việc thái nhỏ

    Chu Tiểu Vân thấy việc này không cần nhiều hàm lượng kỹ thuật lắm, nghĩ thầm để Lưu Lộ tự làm chắc là không sao, nên đưa dao cho bạn. Còn cô cầm miếng thịt heo đã rửa sạch, cho vào cối xay trong nhà, xay nhuyễn.

    Bây giờ việc buôn bán tốt hơn, trước đây cối xay thịt nhỏ thủ công sớm đổi thành cối xay thịt lớn chạy bằng điện, có thể xay thịt, cắt nhỏ miếng thịt vân vân.

    Chu Tiểu Vân xay thịt thành miếng nhỏ, rồi để anh trai Đại Bảo ngồi băm. Dùng cối xay ra thịt không ngon bằng tự băm, dù sao Đại Bảo ở bên cạnh nhàn rỗi cũng thảnh thơi, không cần lãng phí sức lao động.

    Hôm nay Đại Bảo nghe lời một cách khác thường, vui vẻ đi băm thịt làm nhận —— Lưu Lộ đang ở đó băm cây tể thái vừa vặn hai người có thể vừa làm vừa trò chuyện, ha ha ha ha!

    Chu Tiểu Vân bận rộn làm vỏ, Tiểu Bảo lau sạch sẽ mặt bàn, Nhị Nha đi tìm chày cán bột.

    Lúc nặn sủi cảo là thú vị nhất, mỗi người một tay, nặn ra sủi cảo thiên kì bách quái hình dạng gì cũng có. Triệu Ngọc Trân và Chu Quốc Cường đi mua lợn đến giờ chưa về, bốn anh em cộng thêm Lưu Lộ bận rộn nửa ngày mới xong.

    Chu Tiểu Vân phụ trách cán vỏ, chày cán bột ở trong tay cô vô cùng linh hoạt. Chỉ thấy Chu Tiểu Vân cầm một viên bột nhỏ cán một chút, lại cán nhẹ thêm hai cái, một cái vỏ sủi cảo tròn đều hơi mỏng đã hiện ra.

    Cuối cùng Lưu Lộ cũng hoà một ván ở việc làm sủi cảo, nặn ra sủi cảo có khuôn có dạng. Bị Chu Tiểu Vân đả kích thương tích đầy mình cuối cùng Lưu Lộ cũng tìm về được một chút lòng tin, nghĩ thầm mình làm cũng được đấy chứ, sủi cảo này gói rất đẹp!

    Nhị Nha nhỏ nhất, nhưng bàn tay khéo léo hơn hai anh trai nhiều, mấy giây một cái tốc độ nhanh nhất.

    Chu Tiểu Vân cảnh cáo Nhị Nha ham tốc độ một tiếng: “Chu Tiểu Nguyệt, em nặn sủi cảo niết chặt một chút, giống như em thì sủi cảo nặn ra cho vào nồi sẽ ở riêng.” Vỏ đi đằng vỏ, nhân đi đằng nhân. Nhị Nha cười hì hì, cuối cùng cũng chậm lại, bóp chặt vỏ sủi cảo hơn.

    Tiểu Bảo cẩn thận làm rất kiên nhẫn, nặn sủi cảo hình dạng không đẹp nhưng rất chắc chắn. Nặn sủi cảo xấu nhất không ai khác ngoài Đại Bảo, vỏ sủi cảo đẹp đẽ bị cậu bóp đến nỗi không còn hình dáng, không phải nhân lộ ra thì toàn là vỏ, quá ít nhân.

    Nhị Nha cười chê anh trai mấy câu, Đại Bảo lơ đễnh cười hắc hắc. Con trai mà, mấy ai biết làm việc này, nếu không phải nể tình Lưu Lộ ở đây, cậu đã sớm lẩn đi xem ti vi, làm gì có chuyện lãng phí thời gian ở đây dài như vậy.

    Chu Tiểu Vân sau khi cán hết chỗ vỏ sủi cảo, cũng ra nặn sủi cảo. Vừa để xuống, cái sủi cảo xinh xắn nhỏ nhắn ngay lập tức dìm tác phẩm của mọi người xuống.

    Lưu Lộ thở dài: “Còn tưởng rằng tớ nặn không tệ, xem ra không thể so với cậu được!” Lưu Lộ triệt để quỳ gối trước tay nghề bếp núc của Chu Tiểu Vân.

    Buổi tối ăn xong món sủi cảo cây tể thái thơm ngào ngạt, Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ đi tản bộ. Đại Bảo la hét cũng muốn đi theo, thêm cả Tiểu Bảo Nhị Nha, năm người cùng xuất phát.

    Gần đó bắt đầu xuất hiện bàn bi-a, Đại Bảo tay ngứa ngáy muốn đánh mấy ván. Không ngờ Lưu Lộ cũng đồng ý, hỏi ra mới biết cô từng đi theo anh họ Lý Thiên Vũ đi đánh bi-a nên cũng biết chơi. Mọi người chơi bi-a rất vui.

    Gió ban đêm mát lạnh thổi hiu hiu, hình ảnh thiếu nữ cầm gậy bi-a cười thoải mái kia trở thành hồi ức đẹp đẽ vĩnh viễn không thể quên được trong lòng Đại Bảo.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 253: Người ái mộ Tiểu Bảo
    Chiều chủ nhật, Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo còn có Lưu Lộ đồng loạt xuất phát. Đương nhiên Đại Bảo cũng đi theo, đạp xe chở Chu Tiểu Vân, đi bên cạnh là Lưu Lộ và Tiểu Bảo, muốn vui vẻ có bao nhiêu vui vẻ.

    Đến thị trấn, Đại Bảo lưu luyến không rời lên xe buýt công cộng đến cao đẳng thể thao, trong lòng vô cùng thất vọng: aizz, không biết lần sau được gặp lại Lưu Lộ là khi nào.

    Bản thân Lưu Lộ thì không có cảm giác gì, cô thần kinh trì độn, không phát hiện ra Đại Bảo có tình cảm với mình. Nhưng, qua hai ngày ở chung này, cô thật sự có ấn tượng rất tốt về Đại Bảo. Sau đó, Lưu Lộ đạp xe về nhà mình.

    Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo hai người không có việc gì làm, thoải mái cùng nhau dạo phố. Con đường dưới lầu càng ngày càng nhộn nhịp, các cửa hàng ở mặt tiền xuất hiện càng ngày càng nhiều. Có không ít cửa hàng cho thuê sách, quà lưu niệm chuyên dành cho học sinh, đếm sơ sơ hơn mười hàng. Đương nhiên Chu Tiểu Vân thích nhất là cửa hàng cho thuê sách. Nộp ít tiền thế chấp, trả ít tiền thuê, muốn đọc loại sách nào cũng có.

    Nhưng, buổi đi dạo hôm nay không đến tiệm cho thuê sách, mà là cửa hàng bán quần áo.

    Chu Tiểu Vân phát hiện ngực mình bắt đầu phát triển, nếu mặc loại áo trước đây thì rất khó chịu, nên đi mua áo lót cho thiếu nữ thì tốt hơn. Tìm cửa hàng chuyên bán đồ nội y, dặn Tiểu Bảo đứng ở cửa chờ mình, Chu Tiểu Vân đi vào.

    Tiểu Bảo liếc mắt một cái thấy khắp nơi trong cửa hàng đều treo đồ nội y thì mặt hồng rực, nói với chị mình đến cửa hàng sách gần đó chờ sau đó chạy nhanh như làn khói.

    Chu Tiểu Vân thấy Tiểu Bảo chạy nhanh hơn thỏ thì có chút ngạc nhiên, nghĩ lại hiểu ra, chắc là xấu hổ đây mà! Thực sự cô không coi Tiểu Bảo là con trai, luôn cảm thấy đó là em trai mình chứ chưa hề nghĩ đến Tiểu Bảo đã là thiếu niên mười bốn tuổi. Nhưng, Tiểu Bảo mặt đỏ đúng là rất đáng yêu! Ha ha!

    Chu Tiểu Vân vừa bước vào cửa hàng đã có một người phụ nữ trung niên tiếp đón, phục vụ nhiệt tình khiến cô cảm thấy không mua đồ gì ở đây thì quả thực xin lỗi bà.

    Thử mấy lần, cô mua một áo lót màu trắng thuần khiết cộng thêm một chiếc màu xanh nhạt. Áo lót mặc sát người nên chắc chắn phải chọn loại chất lượng tốt, nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc phát triển. Vì thế, cô đặc biệt chọn cửa hàng này, thoạt nhìn có vẻ bán đồ nội y chất lượng tương đối cao. Giá hơi đắt một chút, nhưng mặc cũng thoải mái. Ở phương diện này con gái không thể bạc đãi chính mình. Lại mua thêm hai cái quần lót mới, đến khi ví tiền vơi đi một phần ba, Chu Tiểu Vân mới ngừng tay.

    Sau khi lên cấp ba, sinh hoạt phí nhiều hơn trước đây, phần của Tiểu Bảo cũng giao cho Chu Tiểu Vân cầm. Chu Quốc Cường không cần lén lén lút lút kín đáo đưa cho bọn nhỏ tiền sinh hoạt phí, hiện tại Triệu Ngọc Trân cầm tiền buôn bán hằng ngày trong tay hào phóng đưa sinh hoạt phí khiến người ta líu lưỡi.

    Ống đựng tiền tiết kiệm cũ ở nhà sớm chật kín, Chu Tiểu Vân thực sự tiếc nếu phải đập bể, thế nhưng không đập thì đầy quá, không thể nhét tiền vào nữa. Chọn ngày lành giờ tốt, cô nhịn đau đập bể phật Di Lặc cười híp mắt đi theo mình bao năm qua, lấy hết tiền bên trong gửi vào sổ tiết kiệm. Tiền nhuận bút đương nhiên được rất ít, nhưng số tiền tiêu vặt tích cóp nhiều năm rất khả quan. Bây giờ, quyển sổ tiết kiệm này đã có con số hàng trăm. Việc quan trọng không cần dùng đến, để mua mấy thứ mình thích như sách, quần áo, giầy dép cũng tiện hơn.

    Nhưng, Chu Tiểu Vân phát hiện mình căn bản không có cơ hội sử dụng “tiền tiết kiệm”. Cuối tuần tiền sinh hoạt phí mẹ đưa cho cô cũng có thể để lại một ít, trong sổ tiết kiệm các con số tăng trưởng thong thả ổn định theo hướng đi lên.

    Chu Tiểu Vân cảm thấy hiện tại đời sống vật chất có thể xem là thường thường bậc trung, không thể so với một số bạn học có nhiều tiền trong lớp nhưng cô đã thấy thoả mãn. Cuộc sống luôn phát triển theo hướng càng ngày càng tốt đẹp.

    Chu Tiểu Vân mua đông mua tây sau đó cầm túi đen đi tìm Tiểu Bảo, trong một cửa hàng cho thuê sách thì tìm thấy em trai.

    A? Có một nữ sinh rất đáng yêu đứng bên cạnh Tiểu Bảo kìa!

    Chu Tiểu Vân hứng thú, đánh giá nữ sinh kia, cảm thấy cô bé này bộ dạng cũng không tệ lắm, lúc nói chuyện với Tiểu Bảo khuôn mặt nhỏ nhắn cười rạng rỡ như hoa. Chẳng lẽ là bạn cùng lớp của Tiểu Bảo?

    Chu Tiểu Vân tiến lên phía trước gọi “Chu Chí Kiệt”. Đây là ước định ngầm ăn ý giữa bốn anh em nhà họ Chu, chỉ cần có mặt người ngoài thì sẽ gọi họ tên chính thức, nhũ danh chỉ “truyền lưu” trong bốn anh em. Con trai lớn thế rồi lại bổ nhào tới gọi “Tiểu Bảo”, “Tiểu Bảo” chẳng phải làm cho Tiểu Bảo xấu hổ?

    Cô bé kia đúng là bạn cùng lớp của Tiểu Bảo, ở gần đó, khi đi dạo hiệu sách bất ngờ chạm mặt Tiểu Bảo thì mừng khôn kể xiết, bắt chuyện với cậu.

    Lúc nói chuyện với cô bé kia, Tiểu Bảo luôn nho nhã lễ độ, khuôn mặt mỉm cười nhưng lại không quá phận, hấp tấp mà giữ vững một khoảng cách nhất định, khiến Chu Tiểu Vân rất ít nhìn thấy mặt này của em trai hơi kinh ngạc một chút.

    Thật sự không nhìn ra, khi nói chuyện với con gái Tiểu Bảo có tiền đồ hơn hẳn anh trai sốt sắng muốn lấy lòng nhiều. Nhưng Chu Tiểu Vân vẫn rất thích. Hihi! Em trai bảo bối của mình nhìn mặt nào cũng thuận mắt.

    Cô bé này bộ dạng xinh xắn nhỏ nhắn, lại cùng lớp với Tiểu Bảo, là một trong những người thích “soái ca nhỏ” – bạn học Chu Chí Kiệt. Từ đôi mắt không thể che giấu kia cũng có thể đoán được tâm tư nhỏ bé của cô.

    Trong lòng Chu Tiểu Vân có ý xem kịch vui đứng bên cạnh nhìn nữ sinh tên là Khâu Vũ Hàm và Tiểu Bảo nói chuyện. Khâu Vũ Hàm miệng rất ngọt, luôn miệng chị ơi chị à khiến Chu Tiểu Vân có hảo cảm hơn với cô bé.

    Thế nhưng rõ ràng Tiểu Bảo không vui mừng khi gặp cô. Lễ phép hàn huyên mấy câu rồi thôi khiến Khâu Vũ Hàm đứng cạnh có vài phần xấu hổ, lại luyến tiếc cứ thế rời đi. Cứ như vậy mọi người giằng co đứng yên tại chỗ.

    Chu Tiểu Vân không đành lòng, nghĩ thầm con gái da mặt mỏng tiếp tục như vậy chẳng phải rất xấu hổ? Nên xoa dịu không khí thôi! Cô khách sáo hàn huyên cùng cô bé mấy câu, Khâu Vũ Hàm thấy Chu Tiểu Vân chủ động nói chuyện với mình thì rất cao hứng, hào hứng trò chuyện.

    Nói một hồi, Chu Tiểu Vân phát hiện cô bé này rất thích náo nhiệt, nói từ đầu đến cuối vừa vội vừa nhanh. Không thích bắt chuyện với người lạ, mười phút sau Chu Tiểu Vân bại trận đầu hàng.

    Tiểu Bảo mẫn cảm nhận thấy cảm xúc của chị đã thay đổi, thản nhiên nói với Khâu Vũ Hàm một câu “Tớ và chị có việc phải đi trước hẹn gặp lại” rồi kéo Chu Tiểu Vân đi.

    Chu Tiểu Vân đi vài bước quay đầu lại nhìn, thấy cô bé kia đang tội nghiệp nhìn mình và Tiểu Bảo lại cảm thấy cô bé thật đáng thương .

    Chu Tiểu Vân nói đùa: “Tiểu Bảo à, không nhìn ra em cũng có mị lực nhỉ, Khâu Vũ Hàm kia thích em có phải không?”

    Thật bất ngờ câu trả lời Tiểu Bảo rất chín chắn: “Cái gì mà là thích? Thiếu niên thiếu nữ bé tí tuổi đầu thì biết cái gì là thích? Một đám nữ sinh ấu trĩ, ai nấy líu ríu líu ríu, không ai khiến em nhìn thuận mắt cả.”

    Thiếu nữ đáng yêu hẳn là như chị vậy, văn văn tĩnh tĩnh không nói nhiều nhưng khi nói chuyện thì dịu dàng hiểu ý người khác, một khi cười rộ lên khiến người ta như mộc xuân phong… (cảm thấy ấm áp như hoa cỏ gặp gió xuân)

    Chu Tiểu Vân ngạc nhiên, xem ra Tiểu Bảo trưởng thành rất sớm, câu nói này rất có trình độ có tư tưởng riêng. Đâu có điểm nào giống tiểu nam sinh mười bốn tuổi chứ, còn chín chắn hơn anh trai Đại Bảo!

    Hai chị em vừa đi vừa trò chuyện, về nhà lại tiếp tục nói, càng nói Chu Tiểu Vân càng phát hiện ra không thể xem thường Tiểu Bảo.

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm, với tính cách xoi mói này của Tiểu Bảo không biết sau khi lớn lên sẽ thích cô bé thế nào nhỉ! Hì hì!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 254: Nghỉ hè
    Ngày gió yên sóng lặng tiếp tục trôi đi, nháy mắt đã tới nghỉ hè.

    Hai người Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo thu dọn quần áo, chờ Chu Quốc Cường lái xe ba bánh chở cả hai về nhà. Chu Tiểu Vân nghĩ thầm bắt đầu kì nghỉ hè trước hết cứ dành mấy ngày làm hết bài tập, thời gian còn lại dùng để đọc sách linh tinh thì thật thoải mái!

    Chu Tiểu Vân làm việc luôn theo nguyên tắc chính là việc phải làm nhiều chớ làm ít, làm sớm hơn hẳn làm muộn, lo lắng làm vội vàng thì không thể đảm bảo chất lượng. Vẫn nên hoàn thành tất cả bài tập sớm một chút, lúc chơi trong lòng cũng yên tâm hơn.

    Thói quen tốt của Chu Tiểu Vân ảnh hưởng đến cả Tiểu Bảo và Nhị Nha, ba người ở nhà không ra ngoài, dùng bốn năm ngày làm xong tất cả bài tập của kì nghỉ hè.

    Tiểu quỷ Nhị Nha này nếu không có Chu Tiểu Vân ở bên cạnh đốc xúc sớm đã trốn ra, con bé thông minh nhưng luôn không kiên định nghiêm túc, thích lười biếng một chút. Có Chu Tiểu Vân ở nhà trông con bé rõ ràng nghiêm túc hơn bình thường.

    Ở mặt này Tiểu Bảo mạnh hơn em gái nhiều, cậu dưỡng thành thói quen tốt từ lúc đến trường gần như không khiến Chu Tiểu Vân phải lo lắng vì việc học tập của mình.

    Trong mấy anh em, tất nhiên Đại Bảo cần bận tâm nhất. Chu Tiểu Vân hồi tưởng lại mấy năm nay không khỏi bội phục sự kiên nhẫn của mình, từng giọt từng giọt vì Đại Bảo có thể nói là hao hết tâm tư! Cũng may Đại Bảo rốt cuộc không phụ nỗi khổ tâm của cô, bây giờ ở cao đẳng thể thao học có khuôn có dạng. Anh ấy đã trở thành nhân vật có chút danh tiếng trong trường học —— số lần ra thi đấu càng ngày càng nhiều, cầm về giấy khen giấy chứng nhận cũng càng ngày càng nhiều.

    Về phần thành tích học tập của Đại Bảo ư, chỉ cần đủ tốt nghiệp là được, dù sao đã thi đỗ, tiếp đó chỉ cần có thể đạt tiêu chuẩn qua môn là được, ha ha!

    Đại Bảo ở nhà nghỉ hè chơi mấy ngày rồi bị giáo viên gọi điện thông báo phải đến trường, nghe nói phải tham gia tập huấn khẩn cấp chuẩn bị tham dự giải thi đấu điền kinh của tỉnh mấy tháng sau.

    Chu Tiểu Vân thấy lạ, bình thường huấn luyện thì thôi, cần gì trời nóng thế này còn xách con người ta tới trường học tập huấn! Cách ngày thi đấu không phải còn mấy tháng cơ mà? Gấp gáp như vậy làm gì?

    Đại Bảo giải thích rõ Chu Tiểu Vân mới hiểu được, hoá ra trước lần thi đấu này có một lần đấu loại ở huyện, qua đấu loại ở huyện thì được tham gia đấu loại vòng ngoài, ba vị trí đầu tiên mới có tư cách tham gia thi đấu trên đỉnh. Chính cái gọi là qua năm cửa, trảm sáu tướng, tiền đồ gian nan vân vân, thảo nào giáo viên thể dục gấp rút gọi Đại Bảo đi thế!

    Trước đây Đại Bảo từng tham gia thi đấu không ít lần, nhưng vào nhìn độ cẩn thận cũng cảm thấy lần thi này vô cùng quan trọng!

    Đại Bảo huấn luyện vài ngày được nghỉ về nhà xin sinh hoạt phí lấy quần áo, Chu Tiểu Vân quan tâm hỏi tình huống huấn luyện: “Anh trai, anh huấn luyện có phải rất vất vả không, anh chịu nổi không?”

    Vốn không trắng gì cho cam, bây giờ Đại Bảo quả thực thành người Châu Phi da đen, cả ngày dưới ánh nắng chói chang kiên trì tập luyện không đen mới lạ. Thân thể Đại Bảo thoạt nhìn càng rắn chắc, cánh tay lộ ra nổi rõ bắp, cẳng chân săn chắc hữu lực.

    Đại Bảo kể khổ: “Aizz, sao có thể không vất vả! Mỗi ngày anh huấn luyện đổ mồ hôi khéo hứng được cả chậu, ít nhất phải uống hơn mười bình nước khoáng! May mà đều là trường học cung ứng, nếu để bọn anh tự mua chắc phá sản mất.”

    Sau đó, Đại Bảo lại khoe khoang tầm quan trọng của cuộc thi lần này: “Đại hội thể dục thể thao lần này do tỉnh tổ chức , một năm một lần. Nghe nói để tỉnh chọn ra nhân tài dự bị trong phong trào thể dục thể thao, vì thế các tuyển thủ dự thi về cơ bản không vượt quá hai mươi, phần lớn đến từ trường cao đẳng thể thao. Trường bọn anh chọn ra tuyển thủ là tuyển thủ hạt giống của huyện, có lẽ qua vòng đấu loại không thành vấn đề. Đến vòng loại vòng ngoài thì phải cẩn thận hơn một chút, ba vị trí đầu tiên mới có tư cách tham gia thi đấu trên tỉnh!”

    Đại Bảo miệng thì nói nghiêm trọng, vẻ mặt lại là tự tin mười phần, xem ra rất chắc chắn sẽ lọt vào vòng trong!

    Chu Tiểu Vân cổ vũ Đại Bảo mấy câu, Nhị Nha nịnh hót một đống, Tiểu Bảo cười híp mắt vỗ vai Đại Bảo biểu thị sự im lặng ủng hộ, Đại Bảo đeo balo cất sinh hoạt phí xua tay tạm biệt các em sau đó kích động ngồi xe về trường.

    Không có Đại Bảo ở nhà dường như thiếu người náo nhiệt, nhưng nghĩ đến anh ấy thay đổi càng ngày càng xuất sắc, Chu Tiểu Vân không nhịn được cảm thấy kiêu ngạo vì anh trai.

    Có lẽ sẽ có một ngày như vậy, Đại Bảo trở thành niềm tự hào của cả nhà…

    Viễn cảnh tốt đẹp khiến người ta chờ mong a!

    Chu Tiểu Vân ở nhà đợi đủ bốn năm ngày không ra ngoài, chờ tất cả bài tập làm xong mới động đậy, muốn tìm bạn bè chơi, cứ ở nhà mãi cũng buồn.

    Ai ngờ, chị họ Chu Tiểu Hà đã tìm tới cửa.

    Chu Tiểu Hà từ lúc lên huyện học giáo viên mầm non vẫn trọ ở trường rất ít khi trở về, Thẩm Hoa Phượng ở nhà thường oán giận: “Đại Bảo nhà chú Hai cuối tuần nào cũng về, Tiểu Hà nhà chúng ta sao thứ bảy không thường về nhà chứ, không biết hằng ngày ở trường bận làm gì.”

    Chu Tiểu Hà không thích về lại nghe mẹ lải nhải, số lần trở về càng thưa thớt. Nhưng, kì nghỉ dài hạn hai tháng này không về cũng không được. Muốn chơi cũng phải có đồng bọn chứ, mọi người đều về nhà cô ở trường học lẻ loi có ý nghĩa gì? Thôi, đành về vậy.

    Thích đi dạo phố mua sắm Chu Tiểu Hà ở nhà được mấy ngày bắt đầu ngồi không yên, chán đến chết Chu Tiểu Hà nghĩ đến việc hẹn Chu Tiểu Vân lên thị trấn chơi.

    Chu Tiểu Vân ngẫm lại cũng đồng ý, đề nghị gọi điện thoại bảo cả Ngô Mai đi cùng.

    Đương nhiên Chu Tiểu Hà càng thích có nhiều người sẽ náo nhiệt, Chu Tiểu Vân là một hũ nút không thích nói chuyện, nhưng Ngô Mai đáng yêu hơn, ừh, gọi đi. Ngô Mai nhận được điện thoại thì vô cùng vui vẻ thay quần áo mới sang. Tính ra sắp hai tháng Chu Tiểu Vân không gặp Ngô Mai, hai người gặp mặt vô cùng thân thiết.

    Chu Tiểu Hà liên tục thúc giục nhanh xuất phát, sắp chín giờ rồi, cứ kéo dài mãi trời quá nóng thì không thể đi nổi.

    Chu Tiểu Vân nói với Chu Quốc Cường một tiếng: “Cha, con và chị Tiểu Hà còn có Ngô Mai lên thị trấn chơi ạ. Chắc là trước khi trời tối mới trở về.”

    Chu Tiểu Hà đi dạo phố không mất nửa ngày mới lạ, muốn trở về sớm cũng không được.

    Chu Quốc Cường nghe thấy thế từ trên người lấy ra hai trăm nguyên cho con gái mua hai bộ quần áo đẹp.

    Từ chối không cần? Nói đùa à, cha cho tiền cầm lấy là đạo lý hiển nhiên. Hơn nữa, bây giờ kinh tế trong nhà càng ngày càng tốt, tiền tiêu vặt cho con cái càng ngày càng nhiều là sự thật không tránh được.

    Chu Tiểu Vân không khách khí nhận lấy, nghĩ thầm mua quần áo xong có thể cất đi được không ít, haha.

    Tiểu Bảo vừa thấy Chu Tiểu Vân muốn đi ra ngoài theo phản xạ muốn đi cùng, bị Chu Tiểu Hà cười trêu nói: “Từ nhỏ đến lớn cứ theo đuôi Đại Nha mãi, đã mười bốn tuổi rồi sao em còn chưa sửa được tật xấu này. Cẩn thận sau này lớn lên ẻo lả đấy.”

    Ngô Mai cười ha ha, dù sao đều là chị em, dù sao nói thẳng nói thật cũng không sợ ai giận. Tiểu Bảo bị tôi luyện nhiều năm như vậy, mấy lời không đến nơi đến chốn này nghe xong đúng là không có cảm giác gì lắm.

    Chu Tiểu Vân bị câu nói Chu Tiểu Hà đánh thức, đúng vậy, Tiểu Bảo sắp thành chàng trai rồi, cả ngày đi theo sau mình sao được. Ba chị em đi dạo phố chắc chắn là xem quần áo, giầy dép của con gái, chưa biết chừng mua một ít đồ riêng tư, dẫn theo Tiểu Bảo thì không tiện. Sau này nên để Tiểu Bảo tiếp xúc với con trai cùng lứa nhiều hơn mới đúng…
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 255: Đi dạo phố
    Tiểu Bảo vừa thấy Chu Tiểu Vân nhíu mày liền biết hôm nay đừng hòng được đi theo, vẻ mặt cậu đau khổ lui qua một bên, trơ mắt nhìn ba người Chu Tiểu Vân và Chu Tiểu Hà, Ngô Mai đạp xe đi.

    Trong lòng Tiểu Bảo thì thào oán giận: Chu Tiểu Hà đáng ghét này, nếu không phải chị ấy lắm miệng sao chị không dẫn theo cậu chứ!

    Nhị Nha cười hì hì nhảy ra: “Anh Hai, mấy chị ấy đi hết rồi, hay là anh xem ti vi với em nhé!” Tiểu Bảo cũng rất thương em gái, cậu nắm tay Nhị Nha hai người cùng xem ti vi.

    Chu Tiểu Hà vừa đạp xe vừa than thở: “Trời nắng chói chang thế này, không ngồi xe còn phải đạp xe đạp, chị sắp chết vì phơi nắng rồi.” Hơn nữa, nắng gắt độc như vậy nếu đen da thì sao?

    Chu Tiểu Vân nghe Chu Tiểu Hà than thở nửa ngày cũng không biết nói gì. Đạp xe đạp đương nhiên do cô đề nghị và duy trì. Cô ngồi xe sẽ say xe dĩ nhiên muốn tự đạp xe đi, Chu Tiểu Hà vốn không muốn nhưng có Ngô Mai cùng phe ủng hộ Chu Tiểu Vân. Một phiếu chống lại hai phiếu không cần nói cũng biết là Chu Tiểu Hà bại trận.

    Không thể tránh được từ khi ra khỏi nhà Chu Tiểu Hà đã bắt đầu oán giận, lẩm bẩm vừa nóng lại mệt rồi sẽ đen da, mãi đến lúc vào thị trấn vẫn không im miệng.

    Chu Tiểu Vân và Chu Tiểu Hà cùng nhau lớn lên hiểu rõ tính cách chị họ nhất, kệ cho chị ấy cằn nhằn đi. Dù có cằn nhằn không phải cũng ngoan ngoãn đạp xe tới sao? Hắc hắc!

    Ngô Mai không quen nhìn dáng vẻ lải nhải kia của Chu Tiểu Hà, nói Chu Tiểu Hà mấy câu: “Chị Tiểu Hà, sắp đến thị trấn rồi, có phải chị đừng nên nói nữa không. Tai em sắp mọc kén rồi này. Đại Nha say xe, tự đạp xe lại giảm được tiền xe cộ cũng đâu có gì không tốt.”

    Chu Tiểu Vân liếc mắt nhìn Ngô Mai một cái, Ngô Mai trừng mắt nhìn lại, ý là cậu không tiện nói thì tớ nói thay cậu.

    Chu Tiểu Hà vừa im lặng bên tai không có ai cằn nhằn ngay lập tức dễ chịu hơn hẳn, Chu Tiểu Vân và Ngô Mai nói chuyện với nhau về cuộc sống trong trường học của mỗi người. Vốn đang chuẩn bị tức giận, Chu Tiểu Hà không nhịn được cũng tham gia vào đề tài này. Một cấp ba, một mầm non, một y tá, cuộc sống của ba người không hề giống nhau, nghe một chút chuyện ở trường người khác đúng là có cảm giác mới mẻ thú vị!

    Vào trong thị trấn người nhiều hơn, ba thiếu nữ đẹp như hoa hấp dẫn nhiều ánh mắt. Có một số thanh niên cố ý đạp xe theo sau huýt sáo.

    Ngoài miệng Chu Tiểu Hà quở trách mấy câu kì thực trong lòng vô cùng đắc ý, nghĩ thầm chẳng phải vì cô lớn lên xinh đẹp hay sao?

    Đầu Chu Tiểu Hà cao hơn Ngô Mai một chút, khuôn mặt đẹp trang điểm hợp mốt, tượng như đóa hoa nở rộ tươi tắn kiều diễm. Ngô Mai lớn lên xinh xắn đáng yêu, giống nụ hoa nhỏ chọc người yêu thích. Chu Tiểu Vân tú lệ lịch sự tao nhã, như nụ hoa bao bọc đóa hoa. Nói chung, ba chị em mỗi người một ưu điểm. Tổ hợp như vậy sao không khiến các chàng trai trẻ liên tiếp ngoái nhìn đây.

    Chu Tiểu Vân nhớ tới chuyện Cố Vạn Vảo lần trước trong lòng hơi sợ hãi, bảo Ngô Mai một tiếng đạp xe nhanh một chút, khiến Chu Tiểu Hà không phản ứng kịp há hốc mồm. Cô hô to “Chờ chị một chút” rồi vội vã giẫm bàn đạp đuổi theo, không ngờ, hoảng loạn nên dùng sức quá mạnh. Một tiếng răng rắc vang lên, tuột xích.

    Chu Tiểu Vân và Ngô Mai nghe được tiếng vang thì ngừng lại, nhìn Chu Tiểu Hà chán nản dắt xe đi tới.

    Làm sao bây giờ? Tìm chỗ sửa!

    Đương nhiên Chu Tiểu Vân không am hiểu chuyện sửa xe này. Xe đạp của cô nếu xảy ra vấn đề cơ bản đều do Đại Bảo và Tiểu Bảo giải quyết —— bơm xe là việc của Đại Bảo, lau chùi bị Tiểu Bảo thầu. Khi đứt xích sẽ lấy dây xích từ xe Tiểu Bảo sang đổi rồi đến hàng sửa xe mua dây xích khác.

    May mắn gần đó có một cửa hàng sửa xe, ông chủ trẻ tuổi chỉ mất hai, ba phút đã xử lý xong dây xích.

    Chu Tiểu Hà lấy tiền ra trả, chàng trai trẻ hơn hai mươi tuổi không chịu nhận. Vốn chỉ là việc nhỏ, hơn nữa đối với một thiếu nữ xinh đẹp sao có thể nhận của người ta một nguyên.

    Chu Tiểu Hà cảm thấy sức hấp dẫn của mình được thể hiện toàn bộ, lần thứ hai đạp xe tâm trạng cô tốt hơn nhiều.

    Chu Tiểu Hà dẫn hai người Chu Tiểu Vân và Ngô Mai tới một con phố rất phồn hoa mới ngừng lại. Con đường này đều là cửa hàng bán quần áo, chuyên bán quần áo cho các chàng trai cô gái mới lớn. Giá không đắt, kiểu dáng tương đối mới mẻ, độc đáo dễ nhìn.

    Chu Tiểu Vân và Ngô Mai hai mặt nhìn nhau, nhìn Chu Tiểu Hà quen thuộc như đang đi trong nhà mình. Xem ra đến nơi này không ít rồi!

    Bình thường Chu Tiểu Vân mua quần áo đều là ở cửa hàng quanh trường, xa nhất thì là quanh cửa hàng mậu dịch. Không biết con đường này tên là gì, cô chưa tới bao giờ. Ngô Mai không khác Chu Tiểu Vân lắm.

    Hai người dưới sự hướng dẫn của Chu Tiểu Hà bắt đầu đi dạo phố.

    Chu Tiểu Vân giờ mới thấy được sự lợi hại của Chu Tiểu Hà, vào một cửa hàng cũng mất một buổi sáng, trái một bộ phải một chiếc thử liên tục không ngừng. Hai dãy cửa hàng rất dài vòng vo mấy nhà đã đến trưa.

    Không cần phải đi xa, phụ cận có rất nhiều quán ăn vặt. Ba chị em tìm một cửa hàng sạch sẽ một chút gọi ba phần bì lạnh, mùa hè ăn bì lạnh mát nhất, vừa giải nhiệt vừa ăn ngon.

    Buổi chiều tiếp tục đi dạo, Chu Tiểu Hà thử lại chiếc thứ mười lăm cuối cùng hạ quyết tâm mua một cái váy liền áo.

    Ngô Mai có chút líu lưỡi: “Chị Tiểu Hà, váy này chị cũng dám mua á?”

    Quá ngắn, vừa mới đến đùi một tí (tức là ngang ngang đùi đó).

    Lúc này con gái thường mặc váy có độ dài dưới đầu gối khoảng hai ba cm, nếu Chu Tiểu Hà mua váy này Ngô Mai đúng là không dám gật bừa.

    Chu Tiểu Hà không quan tâm nói: “Váy này rất đẹp, chị thích sẽ mua, đâu phải quá ngắn!”

    Chu Tiểu Vân bắt đầu bội phục công phu mặc cả của Chu Tiểu Hà, chào giá hơn một trăm chị ấy mặc cả xuống bốn mươi, đôi co với chủ nửa ngày cuối cùng chốt ở giá bốn mươi lăm nguyên. Lợi hại!

    Chu Tiểu Vân tự hỏi mình đúng là không dám oang oang cò kè mặc cả với người bán, bớt một thêm hai liên tục cả buổi như thế. Bình thường cô hay mua trong các cửa hàng gần trường nên cũng chỉ băn khoăn muốn giảm một chút thôi.

    Chu Tiểu Hà vừa lên tiếng đã chém xuống hơn nửa khiến Chu Tiểu Vân cảm thấy có chút không thể tin nổi. Xem ra, chỉ Chu Tiểu Hà cũng có mặt lợi hại!

    Chu Tiểu Hà rất Chu Tiểu Vân khen mình thì cười đắc ý, truyền thụ kinh nghiệm mặc cả cho.

    Vì Chu Tiểu Hà khéo mồm khéo miệng, Chu Tiểu Vân tốn ba mươi nguyên mua được một chiếc váy liền áo có viền hoa, Ngô Mai cũng chỉ mất hai mươi nguyên mua một chiếc T-shirt.

    Chu Tiểu Vân thấy số tiền mình mang theo trên người mới dùng một ít, đơn giản kéo Chu Tiểu Hà và Ngô Mai di chuyển đến hàng quần áo nam.

    Trong cửa hàng chuyên bán đồ thể thao, cô mua cho anh trai Đại Bảo một bộ quần áo thể thao mùa hè, lại mua cho Tiểu Bảo một cái áo sơ mi ngắn tay cộng thêm một cái quần soóc. Tiếc là trên con đường này không có cửa hàng thời trang trẻ em nên không mua được quần áo cho Nhị Nha.

    Chu Tiểu Vân nghĩ nếu không mua cho Nhị Nha có lẽ về nhà con bé lại chu mỏ lên, ngẫm lại vẫn cũng mua cho con bé một cái váy kẻ đi!

    Đúng lúc trong một cửa hàng có chiếc váy kẻ số nhỏ nhất được giảm giá vì có lỗi nhỏ, Chu Tiểu Vân bảo Ngô Mai mặc thử cảm thấy vẫn tốt nên bỏ tiền mua.

    Bị đả kích Ngô Mai ai thán nói: “Aizz, lúc nào mình mới cao lên đây, ngay đến Nhị Nha cũng sắp cao hơn mình rồi.”

    Chu Tiểu Vân và Chu Tiểu Hà cười khúc khích.

    Ba người về đến nhà thì trời vừa tối, Ngô Mai gọi điện thoại về nói muốn ở nhà bác Hai chơi hai ngày mới về. Tất nhiên Chu Phương không có lý gì không đồng ý.

    Tiểu Bảo vui vẻ cầm quần áo chị mua cho cậu đi mặc thử. Nhị Nha đôi mắt trông mong nhìn vào túi.

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm may mà cũng mua váy cho Nhị Nha, nếu không rất khó chống đỡ được ánh mắt đáng thương của con bé —— mặc dù, Nhị Nha có hơn nửa đều là giả vờ. Ha ha, ranh mãnh không phải chuyện ngày một ngày hai.

    Nhị Nha được mua cho váy đẹp thì hoan hô. Đi, đi vào mặc thử, đẹp ơi là đẹp!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 256: Rốt cục thành thiếu nữ
    Sáng sớm tỉnh lại, Chu Tiểu Vân bắt đầu cảm thấy có gì đó không đúng.

    Bụng hơi quặn trướng trướng còn đau lâm râm, Chu Tiểu Vân có dự cảm, cởi quần lót ra nhìn, quả nhiên là thế. Aizz, kinh nguyệt lần đầu tới.

    Chu Tiểu Vân lập tức mặc quần áo tìm quần lót sạch để thay, trong nhà có băng vệ sinh Triệu Ngọc Trân dùng còn lại đúng lúc lấy ra dùng.

    Mùa hè mười lăm tuổi, cuối cùng Chu Tiểu Vân trở thành thiếu nữ thật sự.

    Nói thật, làm trẻ con lâu như vậy, gần như cô đã quên cảm giác đến mỗi tháng một lần này. Đi đứng cũng cảm thấy không được tự nhiên, hơn nữa lúc này băng vệ sinh thực sự chưa hoàn thiện, không có cánh nhỏ, lại dày cộm nên không thoải mái tẹo nào. Cũng có thể là mẹ tiết kiệm đã quen, không nỡ bỏ tiền mua băng vệ sinh đắt một chút. Dù sao, Chu Tiểu Vân cảm thấy cả người không được tự nhiên.

    Bụng bắt đầu đau, bên dưới cơ thể như có cái gì đó chảy ra, mang theo tất cả tinh lực của Chu Tiểu Vân, sắc mặt khác thường, hơi tái.

    Tiểu Bảo thấy Chu Tiểu Vân yếu ớt dáng vẻ không có một chút sức lực nào thì đặc biệt lo lắng, quan tâm hỏi: “Chị, chị sao thế? Chị bị ốm à?”

    Chu Tiểu Vân đâu thể không biết xấu hổ nói nguyên nhân thực sự với Tiểu Bảo, hàm hồ nói mình hơi đau bụng. Không ngờ Tiểu Bảo nghe xong thì nằng nặc bắt Chu Tiểu Vân đến bác sĩ, cô không ngăn cản kịp, trơ mắt nhìn em trai chạy vội đi tìm ba mẹ.

    Triệu Ngọc Trân ở chợ chính, Chu Quốc Cường có ở nhà. Vừa nghe Tiểu Bảo kêu gào nói Chu Tiểu Vân đau bụng, ông lo lắng, muốn dẫn con gái đến phòng khám ngay lập tức.

    Chu Tiểu Vân nghe Chu Quốc Cường nói mặt nhất thời đỏ lên, nếu bị thế này mà đến phòng khám bệnh thì xấu hổ lắm. Bác sĩ Phùng mà hỏi thì mình biết thế nào trả lời?

    Nghĩ mà to đầu, Chu Tiểu Vân lắc đầu nguầy nguậy không chịu đi. Chu Quốc Cường vừa thấy sắc mặt con gái từ tái nhợt biến thành đỏ bừng cho rằng cô sốt, vội giơ tay sờ trán con thử nhiệt độ. Cảm thấy hình như hơi nóng thật, ông lập tức sốt ruột, kéo tay định dắt cô đến phòng khám.

    Cô dở khóc dở cười, lại không biết nên nói nguyên nhân thực sự thế nào. Chẳng lẽ nói “Ba đừng lo chỉ vì kinh nguyệt đến nên con hơi đau bụng thôi”? Cô không mặt dày đến mức nói được thế.

    Chu Quốc Cường đã dắt xe đạp ra ngoài, ý bảo Chu Tiểu Vân ngồi lên trên.

    Biết không tránh thoát, Chu Tiểu Vân hạ quyết tâm, nhỏ giọng nói: “Ba ơi, con không bị bệnh đâu, chỉ là bệnh vặt của con gái thôi.”

    Chu Quốc Cường còn chưa hoàn hồn lại, liên tục truy hỏi bệnh vặt của con gái là gì, ông đang thấy lạ: con gái có thể bị bệnh gì chứ?

    Chu Tiểu Vân khó xử cắn môi, thế này vẫn không rõ? Bảo cô giải thích tiếp thế nào?

    “Chính là bệnh một tháng đến một lần…”

    Chu Quốc Cường nghe xong không ngờ cũng có chút xấu hổ, vội vã nói “Nghỉ ngơi thật tốt” rồi dắt xe đạp vào trong phòng. Trong lòng Chu Quốc Cường vừa có cảm giác kiêu ngạo mừng rỡ vì “Nhà có con gái mới lớn”, lại có cảm giác mất mát của người cha.

    Trong mắt ông con gái bé bỏng đã trở thành thiếu nữ… Thực sự quá nhanh… Giống như chỉ trong chớp mắt, bọn nhỏ đều trưởng thành…

    Tiểu Bảo thấy Chu Quốc Cường dắt xe đạp vào trong thì cảm thấy kỳ quái, theo sau hỏi: “Ba ơi, không phải ba nói muốn dẫn chị đến phòng khám sao? Tại sao lại không đi? Mặt chị trắng bệch rất dọa người, vẫn nên dẫn chị ấy đi khám xem!”

    Lần này đến phiên Chu Quốc Cường xấu hổ, không biết nên giải thích sao với Tiểu Bảo, dứt khoát bảo cậu đứng yên một bên đi.

    Tiểu Bảo tức giận nghĩ: Ba thật là kỳ cục, chị không thoải mái đau bụng cũng không dẫn chị đi khám? Hừ! Mình sẽ dẫn chị đi. Nghĩ như vậy, cậu chạy vào phòng tìm Chu Tiểu Vân.

    Cô bị sự cố chấp và thương chị của Tiểu Bảo làm đau đầu không dứt, bình thường chỉ cảm thấy Tiểu Bảo bám người nhưng cố chấp như vậy vẫn là lần đầu lĩnh giáo. Nói bao nhiêu lần không sao thằng bé vẫn không tin, kiên trì muốn dẫn mình đến chỗ Phùng Gia Lĩnh nhìn một chút.

    Đúng là suy nghĩ cố chấp, ai! Thế nhưng, Tiểu Bảo cũng vì yêu chị sốt ruột quá mới như vậy a!

    Điều này đương nhiên Chu Tiểu Vân có thể cảm nhận được, vừa vui vừa buồn cười lại bất đắc dĩ Chu Tiểu Vân đành phải giải thích hàm hồ cho em trai nghe.

    Tiểu Bảo thấy Chu Tiểu Vân ấp a ấp úng càng thêm sốt ruột, chờ nghe rõ chị nói cái gì cuối cùng cậu cũng yên tâm. “À, hoá ra chị đau bụng là vì vậy, không nói sớm một chút hại em lo lắng, đến giờ còn tưởng chị ăn đồ lạnh gì đó bị tiêu chảy chứ! Được rồi, chị, chị đừng chạy lung tung, ở nhà nghỉ ngơi mấy ngày thật tốt.” Tiểu Bảo nói dài dòng, căn dặn Chu Tiểu Vân như ông cụ non.

    Ngược lại Chu Tiểu Vân cảm thấy mình quá gò bó, người một nhà còn phân biệt gì nam nữ, nói ra sớm đã không có nhiều chuyện như vậy. Nhưng cô vẫn đánh giá thấp tính cẩn thận của Tiểu Bảo.

    Chỉ chốc lát sau, Tiểu Bảo bê cốc nước ấm tới đây : “Chị, cốc nước ấm này cho thêm đường trắng, chị uống vào hẳn là sẽ thoải mái một chút.”

    Chu Tiểu Vân ngạc nhiên hỏi: “Em học được cái này ở đâu?”

    Tiểu Bảo vừa cười vừa nói: “Ở tiết sinh lý tuổi dậy, tiết này có một giáo viên đến cho chúng em tự đọc sách, em đọc kĩ một lượt. Hai nữ sinh bên cạnh thì thầm to nhỏ rằng đến lúc có ‘cái kia’ đau bụng nên làm gì, có một người nói uống nước đường sẽ đỡ đau hơn nên em nhớ kỹ.”

    Kỳ thực uống nước đường đỏ tốt hơn, nhưng trong nhà thực sự không tìm thấy đường đỏ, đành phải lấy đường trắng đến góp đủ số.

    Chu Tiểu Vân ngoan ngoãn uống hết cốc nước đường, nước ấm ngọt ngào. Uống xong, hình như bụng đỡ đau hơn, Chu Tiểu Vân thân thiết gật gật đầu với Tiểu Bảo, trong lòng cô rất ấm áp và cảm động.

    Buổi trưa Tiểu Bảo xung phong nhận việc nấu cơm, nấu cơm bằng nồi cơm điện, xào rau có bếp than, tay nghề Tiểu Bảo không tệ.

    Chu Quốc Cường đến chợ chính, trên đường về nói với vợ chuyện của con gái. Triệu Ngọc Trân kinh ngạc, về nhà vội vã gọi con gái qua một bên hỏi tỉ mỉ. Thấy Chu Tiểu Vân chiếu cố bản thân mình thoả đáng bà mới thở phào nhẹ nhõm.

    Sau đó bắt đầu tiến hành giáo dục đơn giản về kinh nghiệp cho Chu Tiểu Vân, ví dụ không thể uống nước lạnh, không thể ăn đồ lạnh, không nên bị cảm lạnh vân vân.

    Đau khổ nhất chính là không nên ăn dưa hấu, bởi vì dưa hấu cũng có tính lạnh rất lớn gì đó, nghe nói trong thời gian kinh nguyệt ngàn vạn lần con gái đừng ăn. Nếu ăn đồ lạnh rất dễ tạo thành kinh nguyệt quá nhiều hoặc trong thời gian hành kinh bị ốm, nghiêm trọng hơn còn có thể tạo thành một loạt vấn đề phụ khoa trong tương lai.

    Chu Tiểu Vân đương nhiên biết mấy điều này, nhưng nghe mẹ thân thiết dặn này dặn kia cô vẫn cảm thấy rất ấm áp.

    Triệu Ngọc Trân lấy ra một ít tiền lẻ cho Chu Tiểu Vân, bảo cô xế chiều đến siêu thị mới mở trên đường cái mua ít băng vệ sinh tốt mà dùng.

    Chu Tiểu Vân sớm giặt sạch quần lót bẩn mang đi phơi khiến Triệu Ngọc Trân chậc chậc khen con gái đúng là chu đáo, ngay cả việc này cũng không cần bà lo lắng. Nhìn Chu Tiểu Vân cao gần bằng mình, trong lòng bà thổn thức. Con gái đã lớn, trở thành thiếu nữ rồi…
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 257: Bạn cũ
    Sau khi Chu Tiểu Vân ngủ trưa ở nhà, đi dạo trên đường phố một vòng.

    Hai năm qua so với trước đây đường phố sầm uất hơn hẳn, xuất hiện rất nhiều cửa hàng bán quần áo giày dép, còn có một siêu thị quy mô không nhỏ. Mua đồ cũng tiện hơn.

    Chu Tiểu Vân dẫn Nhị Nha cùng đi siêu thị, Tiểu Bảo cũng theo sau. Đại khái cậu đoán được chị muốn mua cái gì, nên nghe lời đứng ở cửa chờ. Cô vòng vo một lúc ở gian đồ dùng vệ sinh cá nhân. Lúc này không có nhiều hãng băng vệ sinh, loại có cánh chỉ có hai ba hãng, giá đắt hơn một chút. Cô chọn hai gói loại vải bông, để có bà chủ siêu thị dùng túi đen đựng.

    Nhị Nha không quan tâm chị mua cái gì, sớm chạy tới quầy bán đồ ăn vặt tìm đồ ăn ngon. Chỉ chốc lát sau, hai tay cầm hai túi đồ ăn vặt Nhị Nha cười hì hì đi tới. Khỏi cần phải nói, lại là Chu Tiểu Vân trả tiền.

    Cô đã quen với tính ham ăn của Nhị Nha, rất tự nhiên trả tiền, nhưng muốn nói một câu: “Nhị Nha, không phải em cũng có tiền tiêu vặt à? Sao còn muốn chị trả tiền cho em.”

    Nhị Nha nịnh hót: “Ôi trời chị gái yêu quý của em ơi, đi cùng chị cần gì cô em gái nhỏ bé như em phải bỏ tiền túi chứ. Với số tiền tiêu vặt ít ỏi đáng thương của em chị cứ để em tự tiêu nha!” Nói đến đây, Nhị Nha lại oán giận. Anh trai Đại Bảo học cao đẳng thể thao, ở trường sinh hoạt phí rất tốn kém —— bởi vì ăn nhiều, haha! Chị Chu Tiểu Vân, anh Tiểu Bảo một cấp hai một cấp ba nên tiền sinh hoạt phí cũng không ít, tiền của hai người đều do chị quản! Chẳng lẽ đến cuối tuần đã dùng hết? Nếu không tiêu hết cũng được tự giữ lại.

    Duy độc có cô nhỏ tuổi nhất lại học tiểu học, cơ bản không có tiền tiêu vặt, tiêu một xin một, không cho hơn. Hại lúc nhìn thấy anh chị nhận sinh hoạt phí cô trông mà thèm, cảm thán bao giờ mình mới có một ngày như thế. Chỉ cho một hai nguyên thì quá ít. Nguyện vọng lớn nhất của Nhị Nha chính là nhanh nhanh lớn lên, tốt nhất lớn lên như chị vậy…

    Anh chị đều ra ngoài đọc sách chỉ còn Nhị Nha ở nhà một mình, khó trách cô bé cô đơn tịch mịch. Chu Quốc Cường và Triệu Ngọc Trân luôn luôn bận buôn bán, làm gì có tâm tình đến an ủi tâm hồn bé nhỏ yếu đuối của cô chứ. Aizz! Ghét nhất là anh cả chị hai anh ba, ba người đi đâu cũng đi cùng nhau, ném một mình cô ở lại.

    Nhị Nha nghĩ thầm bao giờ mình mới trưởng thành đây! Mình cũng muốn có sống cuộc sống trọ ở ngoài, cuối tuần về nhà lấy sinh hoạt phí!

    Chu Tiểu Vân nghe xong lời Nhị Nha nói “Xì” một tiếng bật cười, con bé này miệng ngọt như mật từ trước đến nay luôn khôn lỏi tinh ranh, có cơ hội chiếm tiện nghi của anh chị tuyệt không bỏ lỡ.

    Như cô biết, Đại Bảo Tiểu Bảo chỉ cần một người ở nhà liền bị mấy câu dỗ ngon dỗ ngọt của Nhị Nha dỗ đi mua đồ ăn vặt cho con bé. Cũng đừng trách Đại Bảo Tiểu Bảo, đến cô không mạnh hơn là bao. Không thể chống cự lại Nhị Nha làm nũng đáng yêu, mỗi lần đều ngoan ngoãn bỏ tiền túi ra hay sao? Haha!

    Đồ trong tay hai chị em đều được Tiểu Bảo xách, đây là phẩm chất tốt Đại Bảo Tiểu Bảo cùng sở hữu —— chỉ cần có hai người bọn họ ở đó, Chu Tiểu Vân chưa bao giờ phải xách đồ nặng. Về phần bao nhiêu thì coi là “Đồ nặng”? Ừm, ước chừng hai kg trở lên!

    Đang chuẩn bị dẫn Tiểu Bảo Nhị Nha về nhà, Chu Tiểu Vân bất ngờ chạm mặt bạn cũ đã lâu không gặp —— Phùng Thiết Trụ.

    Hai người Phùng Thiết Trụ và Chu Chí Hải đang đi về phía siêu thị, vừa đi Phùng Thiết Trụ vừa bàn với cậu bạn mua ít đồ ăn vặt về ăn —— Phùng Thiết Trụ vẫn là dáng vẻ tròn trịa trước kia, đầu cao hơn nhưng vòng hai cũng tăng theo tương ứng. Từ xa nhìn, người như quả cầu vậy.

    Mắt Phùng Thiết Trụ tuỳ tiện thoáng nhìn qua, hình bóng quen thuộc kia bỗng nhiên đập vào mắt… Cậu hưng phấn chạy nhanh về phía trước, Chu Chí Hải còn đang thấy lạ, từ trước đến nay Phùng Thiết Trụ luôn thong thả, hôm nay sao nhanh nhẹn vậy?

    Nhìn ra đằng trước, xôn xao, đây chẳng phải là ba chị em họ Chu à! Cao cái nhất chính là Chu Tiểu Vân càng lớn càng xinh đẹp, thảo nào Phùng Thiết Trụ kích động như thế! Ha ha ha ha…

    Chu Tiểu Vân nhìn Phùng Thiết Trụ cảm thấy rất thân thiết, nói chuyện với cậu. Cảm giác gặp bạn cũ thời tiểu học đúng là không giống bình thường, dường như trong lúc đó chưa từng trải qua bao nhiêu tháng năm, giật mình đã trở về hồi bé. Nói chuyện không cần suy nghĩ mà nói luôn, cảm giác này thực sự rất tốt.

    Phùng Thiết Trụ vẫn là dáng vẻ ngốc ngốc hiền lành trước đây, còn to gấp đôi hồi tiểu học, khiến cô nói đùa: “Phùng Thiết Trụ, gia cảnh nhà cậu luôn tốt nhỉ! Thảo nào từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ thấy cậu gầy đi?” Lời nói đùa kiểu này thốt ra từ miệng Chu Tiểu Vân đúng là hiếm thấy.

    Phùng Thiết Trụ cười hắc hắc không ngừng, luôn vui vẻ căn bản không để ý đến mấy câu nói giỡn của cô. Chu Chí Hải đứng bên cạnh nhìn bạn thân Phùng Thiết Trụ khuôn mặt nhỏ đỏ lên cảm thấy rất có ý tứ, ừm, nhưng mà, hẳn là mặt trái bưởi đỏ lên mới đúng. Ha ha!

    Tiểu Bảo và Nhị Nha tất nhiên cũng biết Phùng Thiết Trụ, đều là người lớn lên cùng một thôn làm gì có chuyện không quen. Đứng ở cửa siêu thị cậu một câu tớ một lời rất náo nhiệt. Bà chủ siêu thị thấy cửa bị mấy đứa bé chắn lối, rất khách sáo đề nghị bọn họ tìm một nơi khác tán ngẫu.

    Chu Tiểu Vân nhìn, đúng rồi, năm người đứng chắn cửa làm cho người khác ra vào không tiện, vẫn nên nhanh nhanh rời đi đừng chậm trễ việc buôn bán của người ta.

    Rất lâu rồi Phùng Thiết Trụ chưa gặp Chu Tiểu Vân, khó có dịp chạm mặt nên muốn trò chuyện lâu hơn với bạn ấy. Mắt thấy bạn ấy muốn đi thì rất sốt ruột, cậu liên tục nháy mắt ra hiệu với Chu Chí Hải.

    Chu Chí Hải thầm than mình mệnh khổ, mời Chu Tiểu Vân Tiểu Bảo và Nhị Nha cùng đến quán ăn vặt nào đó ăn một chút.

    Nhị Nha hoan hô đầu tiên: “Anh Tiểu Hải, có phải anh mời không?”

    Chu Chí Hải thương cái túi tiền của mình phải chảy máy nhiều, trên mặt còn phải giả vờ một nghìn lần nguyện ý một vạn phần nhiệt tình thực sự quá đau khổ. Phùng Thiết Trụ cảm kích liếc mắt nhìn Chu Chí Hải một cái, cậu đưa mắt đáp lại, ý là sau này có cơ hội Phùng Thiết Trụ phải mời khách. Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo Nhị Nha vào quán nướng, không để ý tới hai chàng trai đằng sau nháy mắt ra hiệu.

    Quán ăn vặt có món đậu chiên giòn*, còn có thịt xiên. Chỉ năm giác một miếng hoặc một xiên, rán vàng cho thêm ít tương ngọt, không quan tâm có vệ sinh hay không nuốt luôn vào bụng, quá ngon.

    (油炸臭干: nguyên văn cv là du tạc thối can, gg trans là đồ khô chiên, ta đọc thấy thành phần chính là đậu phụ trắng, giấm, mè, tương ớt, muối, dầu hạt cải nên đổi thành món này)

    Lượng ăn cơm của Tiểu Bảo gần bằng anh trai Đại Bảo, thuộc loại ăn tương đối nhiều. Nhị Nha thì càng khỏi nhắc đến, nhìn con bé ăn ngon lành không hiểu tại sao lớn lên không hề bị mập.

    Chu Chí Hải một bên bảo Chu Tiểu Vân cũng ăn nhiều một chút một bên trong lòng nhỏ máu. Aizz, sao Tiểu Bảo Nhị Nha ăn nhiều vậy, mười mấy nguyên trên người cậu có lẽ sắp không cánh mà bay. Cũng may Phùng Thiết Trụ một mực nói chuyện với Chu Tiểu Vân không để ý đến ăn uống, nếu không chút tiền còm ấy chưa chắc đã đủ!

    Ăn xong này nọ, Phùng Thiết Trụ ầm ĩ nói muốn đến nhà Chu Chí Hải chơi, “vừa vặn” cùng đường với Chu Tiểu Vân.

    Tiểu Bảo liếc qua là biết ngay âm mưu nhỏ của Phùng Thiết Trụ, nể tình anh ta ở cùng thôn cậu không tiện trưng ra bộ mặt khác cho anh ta nhìn. Dù sao, ở trong mắt Tiểu Bảo, những nam sinh muốn tiếp cận chị gái đều giống nhau, không phải người tốt!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 258: Tài bếp núc
    Lần đầu tiên kinh nguyệt của Chu Tiểu Vân kéo dài hơn một tuần lễ, lại đúng vào mùa hè nóng nực, thật khiến người ta vừa dễ nổi nóng vừa chán nản.

    Triệu Ngọc Trân an ủi Chu Tiểu Vân: “Lần đầu tiên của con gái luôn kéo dài một chút, sau này sẽ không vậy nữa, cùng lắm là bị bốn năm thôi.”

    Đương nhiên cô biết, chỉ là vẫn thấy quá phiền. Bụng đau âm ỉ, đi đứng không được tự nhiên, chỉ một lúc lại phải vào nhà vệ sinh, tắm chỉ có thể đứng tắm, dưới vòi hoa sen lau mình, không được ăn bất cứ đồ gì lạnh… Làm phụ nữ thật phiền, sau này mỗi tháng đều tới một lần, lăn qua lăn lại mệt người. Chu Tiểu Vân bắt đầu hoài niệm cuộc sống trước đây, trẻ con thật tốt a, đâu có nhiều phiền não như vậy.

    Cảm ơn trời đất, cuối cùng cũng kết thúc ở ngày thứ chín. Lúc Chu Tiểu Vân soi gương cảm giác sắc mặt mình không hồng hào như xưa, xem ra cần bồi bổ thêm.

    Trong một lần Đại Bảo về nhà, đắc ý báo cho người thân rằng mình đã qua vòng sơ tuyển, cố thêm một chút nữa là có thể qua vòng đấu loại vòng ngoài.

    Thời gian Nhị Nha ở nhà ít nhất, thường bị bạn bè kéo ra ngoài chơi. Ngược lại thời gian Tiểu Bảo ra ngoài ít hơn em gái. Chu Tiểu Vân khuyên cậu nên ra ngoài nhiều hơn, chơi với các bạn cùng trang lứa, Tiểu Bảo bất đắc dĩ nói: “Chị, không phải em không muốn đi, mà là bạn học của em đều về nhà nghỉ hè rồi, nào có ai chơi cùng!”

    Hơn nữa, Tiểu Bảo có rất ít bạn thân, ở lớp cậu thuộc tuýp người có nhân duyên không tồi nhưng tuyệt không chủ động bắt chuyện với người khác ———— không khác Chu Tiểu Vân lắm.

    Chu Tiểu Vân mỗi ngày nằm ườn ở nhà ôm quạt điện, quạt trần to đùng treo ngược trên đỉnh đầu mỗi lần chuyển động phát ra âm thanh kinh thiên động địa như động đất, nhưng vẫn thổi ra gió nóng. Tắt đi, thì càng nóng càng khó nhịn.

    Cô nghĩ ra một cách hay, dùng cây lau nhà thấm nhiều nước lau ướt qua một lần, trong phòng sẽ mát mẻ hơn. Lại bật quạt thổi, quả nhiên mát nhanh hơn hẳn.

    Trước khai giảng, cuối cùng Đại Bảo kết thúc đợt tập huấn về nhà nghỉ ngơi hơn mười ngày. Cậu đắc ý tuyên bố mình vững chắc giành được thành tích số một trong vòng sơ tuyển, là hạt giống tuyển thủ được giáo viên xem trọng nhất. Từ đáy lòng cô cảm thấy rất hài lòng vì anh trai.

    Tuổi Đại Bảo đã lớn nên không tiện nhảy xuống hồ tắm, lớn như vậy còn cởi hết đồ đi bơi không phải bị người ta cười nhạo à? Nhưng, trời nóng như vậy chỉ ở nhà đúng là buồn chán.

    Vừa đến chạng vạng Đại Bảo giựt giây Tiểu Bảo cùng cậu ra phố đánh bi-a, Tiểu Bảo không có hứng thú không chịu đi. Cậu thấy không thể kéo được em trai bất động thì cảm thấy rất không thú vị, lầm bầm bảo Tiểu Bảo là một “con mọt sách”. Lời chưa nói dứt liền thấy hai đôi mắt quay sang lườm.

    Một đôi là của Chu Tiểu Vân, cô trách lườm anh một cái. Anh trai à, chính mình không thích học tập còn muốn dẫn cả Tiểu Bảo theo, đánh bi-a rất dễ nghiện, nam sinh tốt cố đánh bi-a sẽ bỏ phí việc học, nguy hiểm gần bằng máy chơi game.

    Một đôi là của Tiểu Bảo. Cậu đáp lễ nói: “Em chính là con mọt sách, nhưng, con mọt sách không phải ai ai cũng làm được. Những người khác chậm hiểu chỉ biết đọc chuyện xưa, tiểu thuyết võ hiệp, phỏng chừng mấy quyển sâu hơn một chút, hơi nội hàm một chút có xem cũng không hiểu. Muốn làm con mọt sách cũng cần bản lĩnh!” Nói xong, Tiểu Bảo còn thở dài lắc đầu, dáng vẻ vô cùng đau khổ, khiến Đại Bảo tức giận nghiến răng nghiến lợi. So đấu võ mồm cậu đâu thể là đối thủ của Tiểu Bảo.

    Đại Bảo đành phải chuyển mục tiêu vào Chu Chí Hải, lúc này coi như tìm được tri kỷ. Người cùng sở thích Chu Chí Hải vừa nghe đánh bi-a mắt toả sáng, hai người hằng ngày khoảng ba, bốn giờ trời không còn quá nắng thì ra phố, chưa đến lúc trời tối giờ ăn cơm thì chưa về.

    Đại Bảo ăn cơm tối xong còn muốn đi, bị Chu Tiểu Vân nhìn thấy lập tức ngăn lại. Nhắc một thôi một hồi làm cậu đau đầu vô cùng giơ cờ trắng đầu hàng, ngoan ngoãn ngồi ở nhà xem ti vi hoặc đọc tiểu thuyết gì gì đó.

    Trên giá sách của Chu Tiểu Vân có rất nhiều sách, bình thường cô bận học có nhiều quyển chưa xem qua, hiện tại vừa vặn có thời gian, cả ngày ngoại trừ ăn ăn ngủ ngủ chính là đọc đọc sách.

    Chu Tiểu Vân đã viết hết một quyển sổ dày giờ lại thay đổi một quyển, lúc có cảm hứng, văn xuôi, bài báo, thơ ca, nghĩ cái gì viết cái đó. Nếu như bạn làm chuyện mình thích, bạn sẽ rất vui vẻ đi làm, tuyệt không cảm thấy mệt. Cô là như thế, không những không cảm thấy mệt trái lại cảm thấy tâm trạng đặc biệt khoan khoái.

    Mùa hè này trôi qua coi như thư thái.

    Chu Tiểu Vân ở nhà lần thứ hai trở thành bếp chính, Triệu Ngọc Trân không cần lo trước lo sau, có về nhà muộn cũng không sao, ngược lại về đến nhà chỉ cần ngồi mát ăn bát vàng. Hơn nữa, cô nấu cơm rất ngon, tuyệt đối không kém mẹ.

    Cô rất thích bỏ chút công sức và tâm tư khi làm bếp, nhìn ba mẹ anh em ăn ngon lành mình cũng thấy vui.

    Ví dụ như, cho mì đã cán sẵn vào trụng đun sôi sau đó thả vào nước lạnh để mát, trộn ít dưa chuột cắt lát, đậu xanh nha cộng thêm muối, giấm chua, tương ớt thành salad để trên chính là mì lạnh, vừa nhẹ nhàng khoan khoái lại ăn ngon.

    Đại Bảo – đại thực khách này một người có thể ăn hai ba bát, vừa ăn vừa khen ngon lại xin thêm một bát, Chu Tiểu Vân vừa bực mình vừa buồn cười: “Anh à, anh ăn từ từ, cẩn thận sặc…” Nói chưa dứt lời liền thấy Đại Bảo ôm cổ khoa tay múa chân muốn uống nước.

    Chu Tiểu Vân không kịp đi rót nước thuận tay múc bát nước lạnh cho Đại Bảo, Đại Bảo uống một hớp lớn mới nuốt xuống. Tiểu Bảo cười nghiêng ngả, Nhị Nha cũng cười khanh khách không ngừng.

    Ngoại trừ mì lạnh, cô còn thích làm mì xào.

    Bước đầu tiên trụng mì của mì lạnh và mì xào giống nhau, lại chuẩn bị thêm ít đồ khô thanh đạm như giá, khoai tây nạo sợi, rau cần các loại. Cho dầu vào, phi hành, gừng thái nhỏ cho thơm, sau đó nhanh tay cho đồ khô vào trong nồi xào qua. Chờ khi tất cả mọi thứ gần chín, cho mì vào đảo qua hai ba cái, thêm ít muối và mì chính vừa ăn là có thể cho ra đĩa.

    Mì xào bán ở quán cơm quá nhiều mỡ, ăn vài miếng đã thấy ngấy cả người, còn mì xào Chu Tiểu Vân làm ăn ngon miệng, càng ăn càng thấy ngon. Tiểu Bảo thích ăn mì xào kiểu này nhất.

    Đại Bảo cằn nhằn bảo Chu Tiểu Vân khi xào mì cho thêm ít thịt băm, cậu là động vật ăn thịt tiêu chuẩn, hai bữa không ăn thịt đã cảm thấy trong bụng như không có gì, trong miệng không còn vị giác. Thịt băm à, trong nhà có nhiều mà. Có lúc còn có thể thêm bớt đa dạng thành mì xào tim gan các loại.

    Nhị Nha lúc ăn cơm ầm ĩ: “Nếu như mỗi ngày chị ở nhà nấu cơm cho bọn em ăn thì quá tốt, chị làm ăn ngon hơn cả mẹ.” Mấy câu thông suốt vỗ mông ngựa làm Chu Tiểu Vân toàn thân thoải mái.

    Nhưng cô biết rõ Nhị Nha nói không đáng tin, có lẽ ở trước mặt mẹ sẽ đổi thành “Vẫn là mẹ nấu cơm ngon nhất “. Haha!

    Cơm rang trứng, canh rau cần, cháo khoai lang, cháo mặn rau cải, đổi mới đa dạng, món nào cũng ngon. Ngay cả Chu Tiểu Vân cũng cảm giác gần đây khả năng bếp núc của mình tiến rất xa. Còn không phải, cô bắt đầu học bà nội, không có việc gì làm thì nghịch ngợm làm ít mì phở.

    Ở quê có người chuyên làm đồ sắt, Chu Tiểu Vân bảo người bán hàng làm một cái chảo thật dày, cho lên bếp than vừa nấu được cơm vừa có thể rán bánh, vừa tiện lại ăn ngon.

    Chu Tiểu Vân thích làm trứng gà bánh nhất, bánh rán vừa chín thì đập một quả trứng gà lên trên, ăn vào thơm nức mũi. Thế nhưng, một tay cô làm không xuể, một mình làm bột cả buổi sáng. Bên này bánh vừa để ra đĩa, bên kia hai anh em đã tranh nhau cướp.

    Vẻ mặt Nhị Nha đau khổ không nhanh tay tranh kịp, Chu Tiểu Vân thương em gái bánh trứng gà vừa làm xong lót giấy trực tiếp đưa cho cô mới khiến Nhị Nha vui vẻ.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 259: Vì sao ưu tú như vậy
    Kì nghỉ hè nhàn nhã thoáng cái đã qua, lại sắp đi học.

    Đại Bảo ở nhà sớm đợi đến mức không nhịn được, hai ngày trước đã mang quần áo lên trường.

    Chu Tiểu Vân cùng Tiểu Bảo thu dọn mọi thứ xong, Chu Quốc Cường lái xe chở bọn nhỏ vào thị trấn, thuận tiện nộp tiền thuê nhà nửa năm tiếp theo. Ông Tăng ở chung với hai đứa bé một thời gian dài, rất thích hai đứa trẻ hiểu chuyện, tán gẫu mấy câu với Chu Quốc Cường.

    Mùa hè là mùa buôn bán ế ấm, Chu Quốc Cường không bận, khó có dịp lòng thanh thản ngồi xuống hàn huyên cùng ông Tăng.

    Chu Tiểu Vân dẫn Tiểu Bảo lên tầng trên làm tổng vệ sinh phòng. Hai tháng không có người ở nên vô cùng hơi, quét rác, lau bàn, bận bịu hồi lâu.

    Tiểu Bảo làm việc chịu khó có ích, khiến Chu Tiểu Vân thoải mái không ít. Chờ sau khi thu dọn xong, Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo theo cha tới nhà chú Ba ăn trưa.

    Bà nội từ lúc nhận được điện thoại bắt đầu bận rộn.

    Vừa khéo, hôm nay Chu Quốc Dân cũng về sớm, thấy anh hai Chu Quốc Cường đã ở vui vẻ nói chuyện với anh. Chu Quốc Dân đùa trêu: “Anh Hai, nhà chúng ta cuối cùng cũng có cán bộ.”

    Chu Quốc Cường vừa nghe liền biết Chu Quốc Dân đang trêu mình vì việc trở thành kế toán thôn, cười ha ha: “Anh là cán bộ chân đất của thôn, tiền lương một năm có thể bằng tiền lương một tháng của em đã quátốt.”

    Hai anh em cười cười nói nói, cả Tống Minh Lệ cũng lấy Chu Quốc Cường ra đùa: “Anh Hai, anh đừng khách sáo thế, một năm tiền lương của Quốc Dân không bằng tiền lời buôn bán một tháng của anh chị đâu!”

    Chu Quốc Cường lại cười cho qua, mặc dù biết Tống Minh Lệ đang nịnh hót nói đùa để ông vui nhưng ông vẫn rất vui sướng. Trước đây người đàn ông bởi vì bần cùng có chút hèn mọn sớm biến thành khôn khéo lõi đời tinh minh rồi, kinh tế mỗi ngày một chuyển biến tốt đẹp khiến ông đi đến đâu đều thẳng lưng.

    Hiện tại ở trong thôn dù khổ cũng là cán bộ nhỏ, vẫn là kế toán quản lý tiền bạc, người có chức cao hơn cũng phải liếc mắt nhìn Chu Quốc Cường một cái.

    Chu Quốc Cường từng thổn thức sau lưng Triệu Ngọc Trân về nhiều chuyện: Con người, thực sự không ngờ được chính mình sẽ biến thành bộ dáng gì nữa, mấy năm trước Chu Quốc Cường ông nhà nghèo đông con là người đàn ông bần cùng cầm kẻng vang loong coong, giờ việc buôn bán đâu vào đấy, còn lái xe ba bánh làm cán bộ thôn trộn lẫn không kém.

    Ai có thể nghĩ đến ông cũng có ngày hôm nay? Trước đây trong ba anh em phải nói ông nghèo nhất không tiền đồ nhất, hiện tại tình huống này dường như đang từ từ thay đổi.

    Hơn nữa có đứa con làm ông tự hào, Chu Quốc Cường cảm thấy cuộc sống của mình đang chạy trên con đường rộng thênh thang. Sau này ư, sẽ càng ngày càng tốt…

    Chu Quốc Dân muốn uống hai chén với anh, Chu Quốc Cường dù thế nào cũng không chịu. Hai người lôi kéo mãi, từ phòng bếp bưng thức ăn ra Chu Tiểu Vân chen miệng nói: “Bác Ba, ba cháu lát nữa còn phải lái xe ba bánh, không uống rượu thì tốt hơn.”

    Chu Quốc Cường suy nghĩ cũng đúng, thấy con gái nói ra tâm tư của mình vội phụ họa: “Đúng vậy, chưa biết chừng về nhà còn có việc, anh không nên uống rượu lúc này. Uống xong phải ngủ trưa một lúc, chị Hai em chờ lại sốt ruột.”

    Triệu Ngọc Trân kiên trì không cho Chu Quốc Cường uống rượu buổi trưa, buổi tối có thể uống dù sao uống xong ngủ không bỏ lỡ việc buôn bán ngày hôm sau. Thế nhưng buổi trưa thì khác, uống rượu xong say xỉn nói luyên thuyên buổi chiều không thể làm việc gì, vậy sao được!

    Chu Quốc Dân đành phải lấy bia ra để Chu Quốc Cường uống một lon, lần này ông không từ chối, cụng lon với em trai. Chu Chí Viễn lấy mấy lon côca ở trong phòng ra, uống cùng Tiểu Bảo.

    Chu Tiểu Vân không thích uống mấy đồ này, cô là giống người hiếm thấy chỉ thích uống nước lọc từ trước đến nay không thích uống đồ gì khác —— ngoại trừ nước dừa, haha!

    Hai người Chu Chí Viễn và Tiểu Bảo đều học ở trường cấp hai Anh Minh, nhưng không cùng một lớp.

    Tống Minh Lệ khen Chu Tiểu Vân mấy câu, đề tài lại chuyển hướng tới Tiểu Bảo: “Tiểu Bảo hiện tại đúng là càng ngày càng có tiền đồ, lần trước thi cuối kỳ đứng trong top mười của khối! Viễn Viễn chỉ đứng thứ hai mươi thôi.”

    Chuyện này đương nhiên Chu Tiểu Vân biết, cô cười nói: “Thím Ba, Tiểu Bảo chỉ nghiêm túc học hành thôi, Viễn Viễn cũng rất tốt, yêu cầu của thím với em ấy quá cao rồi.”

    Tống Minh Lệ cười mà không nói, yêu cầu rất cao à? Có thể không cao ư?

    Chính cô là giáo viên, từ nhỏ đã cẩn thận giáo dục Chu Chí Viễn yêu cầu nghiêm khắc, tới cấp hai càng không dám buông lỏng, đốc thúc Chu Chí Viễn rất chặt. Giáo viên lớp Chu Chí Viễn quen Tống Minh Lệ nên rất quan tâm đến cậu. Ở lớp bình thường Chu Chí Viễn đều đứng ở mấy vị trí đầu, trong toàn khối cũng có thể đứng thứ hai mươi. Lẽ ra, thành tích này cũng rất tốt, Tống Minh Lệ đã thỏa mãn.

    Thế nhưng, Tống Minh Lệ vừa nghĩ tới lúc học cấp hai Chu Tiểu Vân xuất sắc cỡ nào, trong lòng lại mất thăng bằng. Nhìn Tiểu Bảo không chớp mắt thì sao, không ngờ cũng giỏi hơn Chu Chí Viễn, trong lòng cô càng không biết tư vị.

    Chẳng lẽ cô một giáo viên ưu tú trường trung học trọng mà dạy dỗ con cái kém hơn hai vợ chồng Chu Quốc Cường ở nông thôn sao? Dựa vào cái gì Chu Chí Viễn cũng không bằng cả Tiểu Bảo chứ?

    Chu Chí Viễn rất thông minh, học tập lại dụng công cũng không ham chơi, về nhà không đi chơi không phải làm gì, chỉ cần làm bài tập, ôn bài vở.

    Mà hai chị em Chu Tiểu Vân thì sao, trọ bên ngoài vừa nấu cơm, rửa bát, quét tước, thu dọn, việc vặt cũng phải chính mình làm, nếu nói thời gian không có nhiều bằng Viễn Viễn mới đúng.

    Chẳng lẽ vì hai chị em Chu Tiểu Vân đặc biệt thông minh sao? Chu Tiểu Vân khéo léo vừa nhìn là biết một cô bé thông tuệ. Nhưng Tiểu Bảo, trắng trẻo yếu đuối đích thực không thấy thông minh, xem ra thuộc về dạng con trai có vẻ đẹp nội tâm!

    Nhìn lại chồng mình Chu Quốc Dân, so sánh với Chu Quốc Cường đen hơn thô ráp hơn, Tống Minh Lệ thấy lạ, sao bác Hai dạy dỗ con cái đứa nào cũng ưu tú như vậy.

    Tống Minh Lệ không nhịn được hỏi: “Anh Hai, thành tích Đại Nha ở cấp hai đều là số một số hai, thành tích Tiểu Bảo cũng tốt như vậy, nghe nói Đại Bảo hiện tại ở trường cao đẳng thể thao cũng rất tốt. Bình thường anh dạy dỗ các cháu thế nào! Nói ra cho em học tập học tập với.”

    Chu Quốc Cường bị hai câu của Tống Minh Lệ làm cho suýt nữa phụt bia ở trong miệng ra. Vất vả mãi ông mới uống xuống được chỗ bia đó, cười nói: “Thím Ba của bọn nhỏ à, không phải là em lấy anh ra khai đao chứ! Anh chỉ học hết lớp sáu, việc này không phải em không biết, tụi nhỏ học bài gì làm bài gì anh đều chưa thấy qua, nói gì đến dạy dỗ hay giáo dục. Anh có thể đưa tiền lãi cho các con học hành đã là tốt lắm rồi. Em là giáo viên chuyên ngành giáo dục. Nói học tập anh chẳng phải cười anh sao!”

    Hai vợ chồng Chu Quốc Cường chưa từng đưa ra bất cứ yêu cầu gì với việc học của các con, mỗi lần các con cầm giấy khen về nhà sẽ vui vẻ vỗ vỗ vai con là xong chuyện, hồi bé thành tích của Đại Bảo không ra gì cũng chưa bao giờ lo lắng.

    Đơn giản mà nói, bốn anh em nhà học Chu đều thuộc loại hình “nuôi thả” —— tự mình muốn học bao nhiêu, định học đến đâu, có thể học thế nào thì bấy nhiêu.

    Đáp án lần này nằm trong dự đoán của Tống Minh Lệ, lại làm cho chính tai cô nghe được càng thêm than thở.

    Nếu chẳng quan tâm sao bọn nhỏ đều ưu tú như vậy chứ!

    Thật khiến con người ta tâm lý không thăng bằng mà! ! !!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này