1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Đam mỹ Dị năng Huyền huyễn TRUYỀN THUYẾT CHI CHỦ ĐÍCH PHU NHÂN - Tác giả: Doãn Gia - Tình trạng: Hoàn!!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 19/1/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 620: LẦN GIAO CHIẾN THỨ HAI.
    Lúc đầu lĩnh vực chấn động rất nhẹ, nhưng Du Chấn Thiên vẫn phát hiện ra ngay, khi ấy lão không quan tâm, bởi vì lão có lòng tin tuyệt đối với lĩnh vực của mình, chỉ cần không phải là Phó Thương Khung, chắc chắn những người khác không thể phá nổi lĩnh vực của lão.

    Trong đầu Du Chấn Thiên lúc này, bắt Du Tiểu Mặc mới là chuyện quan trọng nhất, ai ngờ chưa đầy một phút, lĩnh vực càng ngày càng chấn động mạnh.

    Nơi hai người đang đứng là một không gian đen kịt, như bị nhốt trong một quả bóng đen, nhưng khi lĩnh vực bắt đầu chấn động kịch liệt, phía trên đỉnh đầu lại rơi xuống một mảnh vỡ đen xì, lĩnh vực đang sụp đổ.

    Một mảnh rồi lại một mảnh, mỗi lần như có ai đó đang cầm một cái chùy sắt thật lớn nện mạnh, khiến cho lĩnh vực chấn động ầm ầm.

    Trái tim Du Tiểu Mặc đập thình thịch, hắn có dự cảm, nhất định là Lăng Tiêu đã đến, cuối cùng cũng được cứu rồi, không cần đối mặt với lão hồ ly ghê tởm này. Hắn cứ nhìn thấy cái bản mặt già đau già đớn kia là lại thấy muốn ói, so với đám cực phẩm hắn gặp lúc trước, thì lão già trước mắt này mới là cực phẩm trong cực phẩm.

    Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc tranh chủ lúc Du Chấn Thiên đang chú ý vào khe nứt, lén lút chạy khỏi quả bóng đen này, chỉ là hắn vừa khẽ động đã bị Du Chấn Thiên phát hiện ngay.

    Cho dù lĩnh vực sắp sụp đổ, nhưng lão vẫn chưa quên Du Tiểu Mặc.

    Nhìn thấy cử động mờ ám của hắn, cặp mắt lạnh như băng của Du Chấn Thiên như nổi lên sương mù âm u, ánh mắt lạnh lùng, như một con rắn hổ mang âm độc đang vận sức chờ tấn công, một giây sau, một bàn tay khổng lồ màu đen vồ về phía Du Tiểu Mặc.

    “Lăng Tiêu, mau đến cứu em!” Du Tiểu Mặc vừa nhìn đã thấy không ổn, lập tức nhảy lên kêu gào, hắn tin chắc người công kích lĩnh vực của Du Chấn Thiên nhất định là Lăng Tiêu.

    Không biết có phải lời cầu nguyện của hắn đã có hiệu lực hay không, khi bàn tay kia bao phủ phía trên Du Tiểu Mặc, sắp vồ xuống, lĩnh vực đã bị phá hủy.

    Lĩnh vực màu đen vỡ vụn như mặt gương, từng mảnh từng mảnh vỡ rơi lả tả, bầu trời xuất hiện, ánh sáng chói mắt nhanh chóng tràn ngập xung quanh, đuổi đi u tối.

    Du Tiểu Mặc theo phản xả nheo mắt lại, con mắt chỉ còn lại một đường nhỏ, bằng khe hở ấy, hắn có thể mơ hồ chứng kiến một bóng người đang ngược sáng đi về phía mình, đẹp tựa như thần tiên từ trên trời giáng xuống.

    Du Chấn Thiên quay phắt sang, lão không bị chói mắt như Du Tiểu Mặc, nhìn thấy nam nhân phá vỡ lĩnh vực của mình, trong miệng phát ra một tiếng hừ lạnh, nếu là Phó Thương Khung có lẽ lão sẽ kiêng kị một hai, nhưng nếu là bại tướng dưới tay lão, Du Chấn Thiên hoàn toàn không để vào mắt.

    Bàn tay đen khổng lồ kia lại phát lực, hung tợn vồ về phía Du Tiểu Mặc.

    Lúc trước Du Tiểu Mặc mượn phút chốc Du Chấn Thiên dừng lại để kéo dài khoảng cách, thấy nó lại đánh về phía này, hắn không lộ ra vẻ hoảng loạn nữa.

    Một tia ánh sáng màu tím bay thật nhanh tới, chắn trước mặt hắn, ngọn lửa màu tím như ốc vít xoáy tròn ghim vào độc thủ của Du Chấn Thiên, tốc độ xoay điên cuồng ngăn cản độc thủ vồ xuống, hơn nữa còn xoáy sâu vào trong làn khói đen, không bao lâu độc thủ đã bị đánh bại, biến mất trong hư vô.

    “Lăng Tiêu, quả nhiên là ngươi, ngươi cho rằng ngươi bây giờ là đối thủ của ta sao? Bại tướng dưới tay ta vĩnh viễn cũng chỉ có thể làm bại tướng!”

    Du Chấn Thiên hoàn toàn không hề bất ngờ với kết quả này, lão liếc mắt đã thấy tu vi của Lăng Tiêu cao hơn lần trước, dù trên mặt không biểu hiện ra ngoài, nhưng trong lòng lão đột nhiên dâng lên cảm giác nguy cơ.

    Chỉ trong thời gian ngắn như vậy đã tăng thêm một sao, nếu cho y thêm mấy năm, nói không chừng sẽ phát triển đến độ cao ngang hàng với lão, trong mắt Du Chấn Thiên lóe lên sát ý, người như vậy phải bóp chết ngay trước khi y kịp phát triển.

    Bây giờ Du Chấn Thiên lại cảm thấy may mắn vì thực lực của đối phương chỉ có năm sao, cho dù tu vi tăng thêm một sao thì có là gì, vẫn chênh lệch hai sao thôi, trước khi truyền thống của Linh Sơn khởi động, lão nhất định phải để thi thể của Lăng Tiêu nằm lại ở chỗ này.

    Ngọn lửa màu tím đã được Lăng Tiêu thu lại, lộ ra dung nhan tuấn mỹ, giữa lông mày là hoa văn hình ngọn lửa màu tím, đây là dấu hiệu của Kỳ Lân tộc, chẳng biết tại sao khuôn mặt y lại có thêm vài phần yêu dị.

    Cũng chẳng biết có phải do ảo giác của hắn hay không, Du Tiểu Mặc cảm thấy, lần này Lăng Tiêu bế quan xong có gì đó khang khác, ngoại hình thì không thay đổi rõ nét, nhưng cảm giác lại có chút bất đồng, cụ thể là ở đâu thì hắn không nói rõ được.

    Lăng Tiêu lại cư xử như không hề nghe thấy Du Chấn Thiên nói gì, y đưa tay kéo phu nhân nhà mình vào trong lòng, ngón tay thon dài nhẹ nhàng lau vết máu nơi khóe miệng hắn, đây là vết máu còn xót lại vì lau qua loa lúc trước, giọng nói rất trầm vang lên bên tai hắn, không nhanh không chậm, “Đau không?”
    Du Tiểu Mặc không đoán được suy nghĩ của y, vốn định lắc đầu, suy nghĩ một lát lại khẽ gật đầu, “Hơi đau một chút…” Nói xong còn ho hai tiếng.

    “Đau là tốt.” Lăng Tiêu thản nhiên nói, “Đau thì mới nhớ lâu, mặc dù ta cảm thấy chưa chắc em sẽ nhớ…”

    Du Tiểu Mặc: “…”

    Thực ra không cần nói thêm câu sau đâu mà, chỉ cần câu trước đã đủ xấu hổ lắm rồi, thêm câu nữa đúng là phá hỏng hết không khí!

    Đối diện, Du Chấn Thiên lạnh mặt khó chịu, dám bỏ qua lão!

    Đang lúc lão chuẩn bị nổi bão, Lăng Tiêu lại lên tiếng, ánh mắt lạnh lùng u ám chuyển về phía Du Chấn Thiên.

    “Lão bất tử ở đâu ra thế, xấu như vậy mà cũng dám chìa mặt ra ngoài đường, không biết xấu hổ!”

    “Phì!” Du Tiểu Mặc rất hợp tác, phì cười.

    Sắc mặt Du Chấn Thiên còn âm u hơn cả đêm tối, dám mắng lão là lão bất tử, còn mắng lão xấu xí, khí tức toàn thân lập tức quay cuồng như bão táp, dường như ẩn chứa sự phẫn nộ vô cùng vô tận, không gian xung quanh cũng không chịu nổi mà vỡ nát, những khe hở này không vỡ trong vô thức mà tập trung xung quanh Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, như thể bị thao túng, như thể chỉ một giây sau sẽ nuốt chửng bọn họ vậy.

    Thánh cảnh bảy sao lại tự tồn tại đứng đầu đại lục Thông Thiên, không đến cảnh giới ấy sẽ không biết họ lợi hại đến mức nào, đối với họ, điều khiển những vết nứt không gian kia chỉ là chuyện cỏn con.

    “Vào không gian đợi ta.” Sau khi Lăng Tiêu thì thầm vào tai Du Tiểu Mặc những lời này, không đợi hắn đáp lại đã đưa hắn vào trong không gian.

    Nếu như là lúc tước, hoặc đối thủ không phải là cường giả ở cấp bậc như Du Chấn Thiên, có lẽ Lăng Tiêu sẽ thoải mái để hắn đứng cạnh chứng kiến. Đúng như Du Chấn Thiên nói, giữa năm sau và bảy sao có một sự chênh lệch cực kỳ lớn, y không có niềm tin lắm.

    Sóng lửa đầy trời như sóng biển bùng lên xung quanh Lăng Tiêu, ngọn lửa ngăn cản vết nứt không gian tiếp tục thu hẹp lại, cũng đấu tranh giằng xé với năng lượng không ngăn lan tràn từ những vết nứt kia.

    Du Chấn Thiên phát hiện Lăng Tiêu thực sự có tài, nghe đồn lửa của y có khả năng thôn phệ, quả nhiên không giả, nếu không thì chỉ bằng tu vi năm sao của y không thể nào giằng co với lão lâu như vậy, phải biết rằng tu vi càng cao, sự chênh lệch càng lớn.

    Nhưng dù là thế, Lăng Tiêu vẫn không phải là đối thủ của lão, lửa của y có mạnh đến mấy cũng không bù đắp nổi sự chênh lệch giữa hai sao.

    Du Chấn Thiên hừ lạnh, chỉ thấy lão hét lớn một tiếng, nâng hai tay lên, bầu trời bỗng trở nên âm u, ngay trên đỉnh đầu Lăng Tiêu là một mảng sương mù dày đặc đen kịt đang dần dần ngưng tụ, trong màn sương mù kia như có cả đàn sinh vật kỳ quái quỷ dị nào đó đang quay cuồng, phàm là người bị nó vây quanh đều có cảm giác run rẩy vì bị vô số sinh vật hắc ám bao vây.

    Đây là một trong những tuyệt chiêu của Du Chấn Thiên – Hắc Xà Cuồng Vũ.

    Ngàn vạn con Hắc Xà nhiều như lông trâu mai xung phục quanh, chỉ chờ Du Chấn Thiên hạ lệnh là sẽ cho đối phương một kích trí mạng.

    Lăng Tiêu ngẩng đầu, năng lượng không gian khắp bốn phía như bị đám quái vật chi chít trong sương mù cắn nuốt, có thể nghe được tiếng nhai rất khẽ, có lẽ lúc này người bình thường đã sợ tới mức hai chân như nhũn ra.

    “Hôm nay để ngươi nếm thử Hắc Xà Cuồng Vũ của lão phu, sau khi ngươi chết không cần quá cảm kích lão phu đâu.” Hai tay Du Chấn Thiên cử động, dần dần khép lại, những khe hở xung quanh Lăng Tiêu cũng khép lại, như thể chúng chưa bao giờ xuất hiện.

    Thực ra vết nứt không gian chính là chiêu thức phối với hợp Hắc Xà Cuồng Vũ, nếu Hắc Xà Cuồng Vũ không thôn phệ năng lượng không gian thì uy lực sẽ thấp hơn một nửa so với Hắc Xà Cuồng Vũ chân chính, mà sau khi thôn phệ năng lượng không gian, uy lực sẽ tăng lên gấp đôi, dù Phó Thương Khung có mặt ở đây cũng phải kiêng kị đôi chút.

    Sở dĩ Du Chấn Thiên dùng chiêu này để đối phó với Lăng Tiêu là vì không muốn kéo dài thêm, chỉ lát nữa truyền tống của Linh Sơn sẽ mở ra, nhưng đây chỉ là một trong số lý do, nguyên nhân chính là lão lo động tĩnh ở nơi này sẽ dẫn những thế lực khác tới, nếu là minh hữu của lão thì tốt, còn nếu là Phó Thương Khung thì phiền toái.

    Du Chấn Thiên vừa dứt lời, đám quái vật dày đặc trong sương mù đột nhiên bạo động, vô số tiếng rống chói tai truyền tới sau làn sương, sau đó đám sương mù đánh về phía Lăng Tiêu như có ý thức, quái vật ẩn núi bên trong đồng loạt mở cái miệng lớn như chậu máu cắn y.

    Khí tức làm cho người ta sợ hãi ùa tới, trong nháy mắt đã bao phủ Lăng Tiêu…
     
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 621: CHẤM DỨT.
    Trong không gian, sau khi Du Tiểu Mặc bị Lăng Tiêu đưa vào trong cũng không phàn nàn gì, hắn tự hiểu mà, ở lại đó chỉ ảnh hưởng đến Lăng Tiêu, nhưng cứ nghĩ tới thực lực của Du Chấn Thiên, hắn lại không nhịn được mà lo lắng cho y.

    Đi tới đi lui trong không gian, hắn chỉ có thể hy vọng Lăng Tiêu chống đỡ được đến thời khắc truyền tống mở ra, có điều thấy mình ở đây lo lắng cũng không làm nên chuyện, Du Tiểu Mặc liền tiến vào trong không gian của mình.

    Thấy hắn, Phục Tử Lâm còn tưởng mình đã nhìn lầm rồi, “Tiểu sư đệ, ngươi không sao chứ?” Vừa nãy hắn còn đang ảo não không biết phải nói lại với Phương Thần Nhạc thế nào, đảo mắt cái người đã xuất hiện lại.

    Du Tiểu Mặc lúng túng gãi đầu, “À thì, hắn xuất hiện…”

    Phục Tử Lâm lập tức hiểu “hắn” mà Du Tiểu Mặc nhắc tới là ai, ngoại trừ Lăng Tiêu thì còn ai vào đây nữa, nếu không chỉ sợ Du Tiểu Mặc cũng không bình yên vô sự mà xuất hiện trong không gian, có điều hình như thực lực của Lăng Tiêu cũng không phải là đối thủ của Du Chấn Thiên…

    Đương nhiên Du Tiểu Mặc biết chứ, chỉ là Lăng Tiêu thông minh như vậy, chắc y sẽ không để bản thân lâm vào nguy hiểm mới đúng.

    Phải biết, Lăng Tiêu thực sự sẽ không để cho bản thân gặp nguy hiểm, mà y còn là loại người có thù tất báo nữa cơ, lần trước bị thương, lần này y sẽ đòi Du Chấn Thiên cả gốc lẫn lãi.

    Từ góc nhìn của Du Chấn Thiên, Lăng Tiêu đã bị Hắc Xà nuốt sống.

    Mà ở chỗ lão không thấy được, xung quanh Lăng Tiêu lại có thêm một bức tường được tạo thành từ mấy trăm khối lưu ly trong suốt, mỗi khối đều có hình lục giác, rất giống mai của Huyền Quy.

    Đây là chiêu thức phòng ngự tuyệt đối của thông linh Huyền Quy.

    Phòng ngự của thông linh Huyền Quy được xưng là đứng đầu đại lục Thông Thiên, tu vi tăng lên, khả năng phòng ngự càng mạnh hơn, với tu vi hiện tại của Lăng Tiêu, mặc dù không thể ngăn cản quá lâu, nhưng đủ để cho y tranh thủ chút thời gian rồi.

    Du Chấn Thiên hoàn toàn không thấy được cảnh tượng này, nếu không chắc chắn lão sẽ khiếp sợ lắm đây, tại sao Lăng Tiêu có thể sử dụng phòng ngự tuyệt đối của thông linh Huyền Quy được? Có điều đến lúc ấy chuyện y có bốn loại huyết mạch sẽ bị đưa ra ánh sáng, nhìn sao cũng thấy đây là chuyện xấu, bởi vì từ viễn cổ đã có một truyền thuyết về huyết mạch của Tứ Linh.

    Ngàn vạn con hắc xà hư ảo điên cuồng công kích phòng ngự tuyệt đối, chúng cứ liều mạng lao vào bức tường lưu ly như không muốn sống nữa, con nào con nấy đều như nổi điên.

    Lăng Tiêu hít một hơi thật sau, mấy tháng bế quan này y không chỉ dùng để điều dưỡng, bởi vì nếu chỉ điều dưỡng thì cần gì hơn hai tháng, chỉ cần năm sáu ngày là y có thể khôi phục được rồi. Sở dĩ tốn thời gian như vậy là vì y đang thử dung hợp năng lượng của bốn loại huyết mạch.

    Vì thế lúc bế quan Lăng Tiêu không ngừng thử nghiệm xem làm cách nào mới khiến bốn loại sức mạnh được cân đối, về sau y đã thành công, nhưng thời gian duy trì quá ngắn, còn vì sao lần trước lại thành công ư, đại khái là vì vận khí.

    Bốn loại năng lượng bài xích lẫn nhau không thể nào cân đối vĩnh viễn, trừ khi dùng phương thức đặc biệt, chỉ là phương thức này sẽ có ngày vô dụng, cho nên tiếp theo y cần tìm cách kéo dài thời gian cân đối bốn loại sức mạnh. Cứ thế, y thí nghiệm hơn một tháng, nếu như Du Tiểu Mặc có quay lại sẽ thấy động phủ nọ đã bị Lăng Tiêu phá hủy tanh bành.

    Bốn loại màu sắc đại biểu cho bốn dòng năng lượng đang xoay tròn trong tay Lăng Tiêu, chúng tự kiềm chế lẫn nhau, Lăng Tiêu chậm rãi nén nó từ hai nắm tay xuống còn nhỏ như một nắm tay, như thể có một loại sức mạnh nào đang dẫn dắt chúng, bốn loại năng lượng không toán loạn như lúc trước nữa.

    Cùng lúc ấy, bức tường trong suốt bị hắc xà công kích cuối cùng cũng xuất hiện một vết nứt, vết nứt nhanh chóng lan rộng, thời điểm không chịu nổi gánh nặng nữa, bức tường lập tức vỡ vụn, mảnh lưu ly trong suốt rơi lả tả như hoa tuyết.

    Không còn chướng ngại, đám hắc xà lập tức rít lên tấn công Lăng Tiêu, khi ranh giới chỉ còn như ngàn cân treo sợi tóc, một ngọn lửa nóng rực ùn ùn bốc lên từ dưới chân Lăng Tiêu, hai loại lửa tím và đỏ phản công lại đám hắc xà đang quay cuồng trong làn sương mù dày đặc.

    Từ trước đến nay, thần hỏa chí dương luôn là khắc tinh của tà vật, mặc dù Du Chấn Thiên là gia chủ của gia tộc Xích Huyết, biểu hiện có vẻ quang minh chính đại lắm, nhưng một vài loại kỹ pháp lão tu luyện có chút tương tự với gã Diều Hâu dạo trước, cần phải nhờ một vài tà vật bên ngoài mới hoàn thành được, chung quy vẫn dính âm khí.

    Hai loại thần hỏa kết hợp, uy lực nhân lên vài lần, sau khi giằng co nửa giờ, đám sương mù kia liên tục bị đánh bại, tiếng kêu đinh tai nhức óc của ngàn vạn con hắc xà vang lên thảm thiết, bị ngọn lửa thiêu đốt tới nỗi không thể duy trì hình thể, cuối cùng hóa thành từng làn khói đen, biến mất trong thiên địa.

    Thấy cảnh tượng này, ánh mắt Du Chấn Thiên lạnh hơn, lão đã sớm nghe nói về việc Lăng Tiêu sở hữu hai loại thần hỏa, rõ ràng thần hỏa bài xích lẫn nhau, nhưng y lại có thể dung hợp chúng lại, tình huống này chưa bao giờ xảy ra. Ban đầu, Du Chấn Thiên không tin, nhưng bây giờ thì không thể không tin nữa rồi.

    “Đúng là thật sự có tài, chẳng qua nếu ngươi cho rằng chỉ bằng hai loại thần hỏa này có thể…” Ánh mắt Du Chấn Thiên cực kỳ khinh bỉ, nhưng lão vừa nói được nửa câu đã im bặt, như bị cái gì đó cắt đứt, chỉ thấy lão nhìn chòng chọc vào chùm sáng trên tay Lăng Tiêu, sắc mặt cực kỳ u ám.

    Lão không quên, lúc trước chính chiêu này đã làm lão bị thương. Về sau đám người Phó Thương Khung chạy tới, thấy bộ dạng bị thương của lão còn cười nhạo một phen, bị mất hết thể diện trước mặt mọi người như vậy, Du Chấn Thiên đã thề nhất định phải khiến Lăng Tiêu chết không có chỗ chôn, nếu không thì khó giải nổi mối hận trong lòng lão.

    Nhưng không thể phủ nhân, chiêu này thực sự khiến lão phải kiêng kị vài phần, đã đến cảnh giới này, cơ hội khiến lão bị thương không nhiều lắm, huống chi còn bởi một người có thực lực thấp hơn lão.

    Du Chấn Thiên luôn đề phòng chiêu thức này.

    “Chẳng phải ngươi nói ta không phải là đối thủ của ngươi sao, vậy không bằng nếm thử chiêu này của ta một lần?” Lăng Tiêu quăng cho lão một ánh nhìn khiêu khích, giơ cao chùm sáng trong lòng bàn tay, tuy chùm sáng rất nhỏ, nhưng xung quanh nó lại truyền tới khí thế hủy thiên diệt địa, mục tiêu đã sớm tập trung trên người Du Chấn Thiên.

    Ánh mắt Du Chấn Thiên lạnh lẽo tới nỗi đã sắp ngưng tụ thành băng cứng, lão chỉ hận không thể đâm chết Lăng Tiêu, đến bây giờ lão vẫn không quên được uy lực của chiêu này.

    Du Chấn Thiên không dám xem thường, vừa xoay tay, một lưỡi hái khổng lồ màu đen đã xuất hiện trong tay lão, nơi tay cầm của lưỡi hái là một sợi xích, đầu còn lại của sợi xích kia đang quấn trên cánh tay Du Chấn Thiên. Đây là vũ khí thành danh lúc còn trẻ của lão, đã nhiều năm rồi không sử dụng, bởi vì một khi lấy vũ khí này ra cũng đại biểu rằng lão rất xem trọng đối thủ này, và thực lực của đối thủ khiến lão cực kỳ kiêng kỵ, mặc dù Du Chấn Thiên không hề muốn thừa nhận.

    Lăng Tiêu bắn chùm sáng ra, chùm sáng khiến xung quanh nổi lên gió lớn, lướt gió lao về Du Chấn Thiên.

    Chỉ thấy lưỡi hái khổng lồ trong tay Du Chấn Thiên thoáng chốc đã phát ra ánh sáng màu đen mãnh liệt, sau đó lại rung động ầm ầm, như thể vô cùng nóng nảy, dùng Du Chấn Thiên làm trung không, linh khí thiên địa xung quanh đều bị lưỡi hái hấp thu.

    “Chiêu thứ ba —— Đoạt Mệnh Câu Hồn!”

    Du Chấn Thiên hét lớn một tiếng, dùng sức chém lưỡi hái trong tay xuống, màu đen sặc mùi tử vong phun ra ngoài, phảng phất như màn đêm buông xuống, cắt bầu trời thành hai nửa.

    Chỉ chốc lát, tấm màn đen khổng lồ đã đánh vào chùm sáng tràn ngập năng lượng hủy thiên diệt địa kia, hai loại năng lượng điên cuồng tấn công nhau, mắt đất đã nứt toác, vồi rồng cuống tung cỏ cây núi đá xung quanh, trong phạm vi một ngàn mét xung quanh đã bị phá hoại đến nỗi tan hoang, không gian bị đè ép tới nỗi biến dạng, khe hở lần lượt xuất hiện, năng lượng không gian tàn sát khắp nơi.

    Lăng Tiêu nheo mắt, tay phải đột nhiên xuất hiện một chiếc bình ngọc, bắn bay nắp bình, dùng một hơi nốc hêt linh thủy, trong lúc Du Chấn Thiên không chú ý, linh lực trong cơ thể y nhanh chóng khôi phục, hai loại thần hỏa lại xuất hiện trong lòng bàn tay y.

    Thần hỏa rất dễ dung hợp.

    Lần này, y không có ý định dùng bốn loại năng lượng kia nữa, với loại sức mạnh có lực phá hoại cực lớn này, y vẫn chưa thể điều khiển thoải mái, chỉ có hai loại thần hỏa là sở trường của y, quả cầu hai màu được y nén lại cực nhỏ, nhỏ đến nỗi không thể nhỏ hơn được nữa mới dừng lại.

    Ngay lúc hai loại năng lượng sắp tiêu hủy lẫn nhau, cũng sắp tan biến, Lăng Tiêu nhanh chóng bắn quả cầu trong tay về phía trước, quả cầu lửa nho nhỏ đụng vào chùm sáng như xuyên qua mặt nước, nhanh chóng tan vào nhau.

    Đây là chiêu thức Lăng Tiêu mới sáng tạo.

    Bởi vì y biết nếu chỉ dựa vào chùm sáng bốn màu chắc chắn không thể làm Du Chấn Thiên đã có đề phòng bị trọng thương, trừ khi y có thể dung hợp hoàn toàn bốn loại năng lượng cực kỳ hoãn mỹ, khiến chùm sáng bày ra uy lực thực sự của nó. Hiển nhiên là trước mắt không thể làm được, vì thế y mới nghĩ ra phương pháp này.

    Có hai loại năng lượng mới gia nhập, sự cân đối trong chùm sáng lập tức bị phá hủy, chấn động kịch liệt lan tràn ra xung quanh, mới thoáng chốc, tấm màn đen kia đã bị áp chế tới nỗi liên tục bại lui.

    Dưới nét mặt khiếp sợ của Du Chấn Thiên, chùm sáng kịch liệt vặn vẹo lao mạnh về phía lão, một lát sau, tiếng nổ đinh tai như sấm rền vang lên, núi đá nứt vỡ, thiên địa biến sắc…

    Những người ở phụ cần đều nhìn về phía tiếng nổ truyền tới, có người đứng hơi gần, hai tai còn cảm giác bị nổ vang, sau đó họ liền chứng kiến một cột sáng khổng lồ phóng lên trời, có thể tạo thành lực phá loại khủng khiếp thế này, nếu nói người chiến đấu không phải là cường giả Thánh cảnh chỉ sợ không ai tin tưởng.

    Cường giả của các thế lực lớn cố ý chạy qua, cả một đám người không ai chịu chậm chân hơn ai, thời điểm họ chạy tới, tất cả đều hít vào một nơi, cả mấy ngàn mét vuông xung quanh đã bị san thành đất bằng, chính giữa còn để lại một cái hố to sâu không thấy đáy. Nhưng đây không phải điều khiến họ khiếp sợ nhất, phía dưới cái hố to kia còn có một người, toàn thân máu chảy đầm đìa, nét mặt đã vặn vẹo tới cực điểm, chỉ thấy lão giơ hai tay lên, ngửa mặt lên trời tức giận quát: “Lăng Tiêu, ta tuyệt đối không bỏ qua cho ngươi!”
     
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 622: ĐỘC MIỆNG.
    Tin tức Du Chấn Thiên đụng độ Lăng Tiêu lần thứ hai nhanh chóng lan ra ngoài sau khi truyền tống của Linh Sơn mở ra. Vị gia chủ của gia tộc Xích Huyết này, cường giả đỉnh cao của đại lục Thông Thiên này, đã hai lần thua dưới tay cùng một người.

    Nếu nói lần đầu do khinh địch thì còn có thể hiểu, dù sao trên người Lăng Tiêu cũng có quá nhiều bí ẩn, nhưng lần thứ hai mà còn như vậy, việc này khiến mọi người không thể không hoài nghi liệu vấn đề có phải nằm ở Du Chấn Thiên hay không. Chỉ là trước mặt lão đám đông vẫn rất nể tình, không thảo luận về đề tài này nữa.

    Mặc dù tất cả mọi người bị truyền tống ra cùng một lúc, nhưng thời gian truyền tống có dài có ngắn, khoảng cách giữa vị trí đang đứng và cửa vào cũng ảnh hưởng tới tốc độ.

    Lúc Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc bị truyền tống ra ngoài, người của Thương Minh đã đứng đó, tất cả đều là người quen. Bất thình lình, một bóng trắng đánh lén từ sau lưng hắn, Du Tiểu Mặc không kịp chuẩn bị đã bị ôm chầm lấy.

    “Con trai, cha nhớ con quá à!” Du Quân Kỳ ôm con trai bảo bối nhà mình, dùng đầu cọ cọ vài cái, có câu nói một ngày không gặp như cách ba năm, ông đã nhớ nhung con trai mấy trăm năm rồi á.

    Khuôn mặt Du Tiểu Mặc đỏ mừng, sắp tắt thở.

    Cuối cùng vẫn phải nhờ Lăng Tiêu giải cứu hắn, kéo người từ trong lòng Du Quân Kỳ tới bên cạnh mình, vị nào đó còn bày ra cái vẻ mặt u oán nhìn phu phu hai người đồng tâm.

    Du Tiểu Mặc ho khan vài tiếng, thấy cha hờ nhà mình vẫn còn muốn nhào tới, vội vàng đưa tay cản lại, “Cha, chúng ta có chuyện gì đợi về rồi hãy nói, bây giờ không phải là thời gian ôn chuyện, được không nào?”

    “Thế thì… Được rồi.” Du Quân Kỳ miễn cưỡng nói.

    Phải biết, đám người đứng phía sau bọn họ đã sớm rớt cằm trên mặt đất rồi kia kìa, bởi vì thời gian Du Quân Kỳ ở Thương Minh biểu hiện khác lắm cơ. Mọi người vẫn coi ông như tiền bối mà tôn kính, chưa kể Du Quân Kỳ cũng có phong phạm của tiền bối, cái nét mặt ủy khuất kia ở đâu ra vậy, trong lòng họ cảnh tượng này tuyệt đối là tuyết rơi mùa hè.

    Cũng không lâu sau, những người khác cũng có mặt.

    Tổn thất nhân số thảm trọng nhất phải kể tới mấy thế lực giao chiến vào ngày cuối cùng, nhưng nghiêm trọng nhất vẫn là Hắc Tri Chu, mười mấy người đi vào, lúc ra chỉ còn đúng một người, người kia chính là gã áo đen duy nhất đào tẩu được khỏi Tử Môn.

    Sau khi gã nọ đi ra không thấy đồng bọn đâu là trong lòng tự biết có lẽ bọn họ đã chết sạch, gã không dám ở lại lâu, vội vã bỏ chạy không thấy tắm hơi.

    Về phần bộ lạc Thủy Tây, bởi vì có bộ lạc Vạn Sa giúp đỡ, cuối cùng họ không bị tổn thất lớn lắm, hai cha con Mặc Sĩ Tây Nguyên đều bình an vô sự. Nhưng việc này cũng có ý nghĩa là một đoạn thời gian rất dài tiếp theo, bộ lạc Thủy Tây và bộ lạc Vạn Sa sẽ lên cùng một con thuyền.

    Thời điểm ở Tử Môn, Kỳ Lân tộc không chiếm được lời, đối với Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc càng ngày càng khó chịu hơn, ngoại trừ một người cá biệt không quan tâm, thì sắc mặt những người khác đều rất khó coi, vừa ra đã phất tay áo rời đi.

    Người được Yêu Hoàng tộc phái đi là Cơ Hách, nghe nói Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc đang có mặt ở Linh Sơn, lão còn chủ động dẫn người đi tìm, cơ mà hình như là không có duyên phận, mãi tới lúc đi ra mới gặp, nhưng bọn hắn đã có Thương Minh làm chỗ dựa, muốn ra tay rất khó.

    Người có suy nghĩ nhanh chóng phát hiện ra một sự thật làm họ vừa tặc lưỡi lại vừa hưng phấn, có vẻ trong mười thế lực lớn thì đã có ba thế lực chĩa mũi dùi vào Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, khả năng kết thù này đúng là xưa nay hiếm thấy, mới nghe lần đầu.

    Ngay lập tức, bộ lạc Cổ Mã dẫn quân tiên phong.

    Mạc Mã dẫn thuộc hạ đi về phía Thương Minh, ánh mắt lạnh lùng âm u lia thẳng vào Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc.

    Phó Thương Khung khoát khoát tay ý bảo đệ tử của mình không cần nôn nóng, mỉm cười đi tới: “Không biết Mạc tù trưởng có gì chỉ giáo?”

    Mạc Mã hừ lạnh một tiếng, “Chỉ giáo thì không dám nhận, lão phu hy vọng Phó minh chủ đừng ngăn cản bộ lạc Cổ Mã tìm kẻ thù tính sổ, đây là ân oán riêng của lão phu và chúng, lão phu rất kính trọng thái độ làm người của Phó minh chủ, chắc ông cũng không phải là loại người tùy tiện nhúng tay vào việc tư của người khác.”

    “Vậy thì cũng phải xem liệu có thật hay không đã, nếu là vu oan hãm hại, bất cứ kẻ nào cũng đừng hòng động tới họ.” Phó Thương Khung không phải là loại thanh niên nghe vài câu ba xạo đã không ngẩng đầu lên được.

    “Nếu Phó minh chủ đã cho rằng việc này là vu oan hãm hại, vậy để hai kẻ kia đi ra đối chất với lão phu.” Mạc Mã nói, lão biết muốn qua cửa ải của Phó Thương Khung rất khó, nhưng hôm nay tất cả các thế lực lớn đều có mặt, gia tộc Xích Huyết là đồng minh của họ, Yêu Hoàng tộc cũng có thù oán với hai người này, đây chính là thời cơ tốt để hỏi tội.

    Lăng Tiêu đứng bên cạnh nghe thấy đối thoại của họ liền xoay người lại, khóe miệng hơi nhếch lên, khẽ cười: “Lão già, ngươi nói xem, ngươi muốn đối chất gì với chúng ta?”

    Sắc mặt Mạc Mã âm u, “Các ngươi giết con gái ta!”

    “Chúng ta không giết hai đứa con gái của ngươi.” Lăng Tiêu thản nhiên trả lời.

    Bởi vì chỉ giết có một đứa thôi à, Du Tiểu Mặc âm thầm bổ sung trong lòng.

    Mạc Mã nổi giận: “Ngươi nói láo, rõ ràng là chính các ngươi giết.”
    Lăng Tiêu xoa tay, “Chứng cớ đâu?”

    Lửa giận trên mặt Mạc Mã trì trệ, lông mày nhăn lại thật chặt, ánh mắt âm u lia qua lia lại trên người Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, “Có người tận mắt thấy ngươi hủy hoại dung mạo con gái lớn của ta, ngươi dám không thừa nhận?”

    Lúc này đến phiên Du Tiểu Mặc bật cười, “Hủy dung con gái lớn của ngươi thì chúng ta thừa nhận, ai bảo ả nói năng lỗ mãng với chúng ta, lại nói đây là trách nhiệm của ngươi á, thân làm cha mà dạy dỗ ra hai đứa con gái không coi ai ra gì, cuồng vọng tự đại, đã thế còn lăng loàn, người đời đều nói làm cha không biết dạy con, nếu thật sự muốn truy cứu, ngươi nên tự phạt mới đúng!”

    Lăng Tiêu tặng cho hắn một ánh mắt khen ngợi.

    Du Tiểu Mặc tiếp thu.

    “Nói hươu nói vượn!” Mạc Mã quát lớn, đương nhiên lão biết đức hạnh của hai đứa con gái thế nào, nhưng biết cũng không có nghĩa là mặc kệ người ngoài dám chửi bới con lão trước mặt lão.

    Du Tiểu Mặc giận dữ nói: “Tù trưởng Mạc Mã, ta biết ngươi lại tự lừa mình dối người, nếu ngươi không tin có thể hỏi những người từng tiếp xúc với con gái mình, tính tình của hai ả thì chắc ai cũng biết rồi đấy, cuối cùng ta nói cho ngươi một điều, hủy dung không có nghĩa là giết người, làm ơn đừng hiểu lầm hai từ hủy dung và giết người, không có học thức không đáng xấu hổ, đáng xấu hổ nhất là ra vẻ hiểu biết, hiểu không?”

    “Giỏi!” Du Quân Kỳ cực kỳ phối hợp, vỗ tay vang dội, kích động tới nỗi hai con mắt tỏa sáng luôn kìa, “Con trai, con nói đúng lắm, đúng là có văn hóa có khác.”

    “Cha, làm người phải khiêm tốn!” Du Tiểu Mặc ngượng ngùng nói.

    Mấy giây sau, xung quanh vang lên mấy tiếng nín cười rất tế nhị, không ít người lộ ra vẻ mặt muốn người mà cố nén, bả vai cũng run run.

    Mạc Mã thì giận tới nỗi bắp thịt trên mặt giật giật, hơi thở dồn dập, cơn tức nghẹn ngay yết hầu mà không thể xả, hai mắt trợn ngược như muốn phun lửa nhìn Du Tiểu Mặc.

    Du Tiểu Mặc mỉm cười: “Tù trưởng Mạc Mã, không cần cảm tạ ta đâu, ta rất vui vẻ dạy cho ngươi một bài, không thu phí.”

    Đúng lúc này, một âm thanh mỉa mai truyền tới từ phía Yêu Hoàng tộc, “Hôm nay đúng là được mở mang tầm mắt, lần đầu tiên lão phu chứng kiến một kẻ không biết xấu hổ như vậy, đã hủy dung người khác còn dám lẽ thẳng khí hùng, đừng bảo ngươi coi bộ lạc Cổ Mã là không khí?”

    Du Tiểu Mặc nhìn thoáng qua người lên tiếng, hóa ra là lão tiện nhân Cơ Hách, đảo mắt một vòng, nói vu vơ: “So với lão tiện nhân nào đó đứng đằng kia nói gần nói xa, ta còn kém xa lắm.”

    “Đồ khốn nạn, ngươi mắng ai là lão tiện nhân?” Mặt mũi Cơ Hách tràn đầy nộ khí, khí thế trên người tràn ra như bão táp, đánh thẳng về phía Du Tiểu Mặc.

    Du Tiểu Mặc không ngốc đến mức đối cứng với lão, ló ra sau lưng Lăng Tiêu, cợt nhả: “Ta đâu có chỉ mặt gọi tên, lão già ngươi kích động cái gì, chẳng lẽ ngươi cảm thấy mình chính là lão tiện nhân kia? Thật là tự mình biết mình mà!”

    Vừa nói xong, xung quanh lại rộ lên tiếng cười vang, một vài tán tu không dám cười, nhưng các thế lực khác thì ngược lại, cười ầm lên, hoàn toàn không chừa cho Cơ Hách chút mặt mũi nào.

    Cơ Hách chỉ hận không thể xé nát miệng Du Tiểu Mặc.

    Lăng Tiêu đi ra tổng kết, “Mạc tù trưởng, việc gì không có chứng cớ thì không nên tùy tiện vu oan cho người khác, cuối cùng nhắc nhở ngươi một câu, đừng để bị lừa bán rồi vẫn còn đếm linh tinh cho người ta, đến tột cùng chân tướng như thế nào, ta nghĩ ngươi là người thông minh.”

    Nói đến đây thì ngừng, cho dù Lăng Tiêu không nói rõ, nhưng Mạc Mã có thể làm tù trưởng sao lại là người không có đầu óc chứ, bây giờ không muốn nghĩ, đợi lão trở về suy ngẫm lại tiền căn hậu quả một lần, y không tin lão sẽ không nghi ngờ Hạ Âm, mà bản thân y cũng không đời nào tự nhiên chịu tiếng xấu thay cho người khác.

    Cuối cùng đương nhiên là tan rã trong không vui, tất cả các thế lực lớn lần lượt rời đi.

    Du Tiểu Mặc nói vài lời với đại thúc, bởi vì đại thúc không định tham gia tỉ thí mà Thông Thiên Điện tổ chức, cho nên ước định với Du Tiểu Mặc sau này có cơ hội sẽ đi tìm hắn, sau đó đại thúc liền rời đi, bộ lạc Thủy Tây và bộ lạc Vạn Sa đều sợ bị phục kích, cho nên bọn họ đi cùng nhau.

    Trước khi Chân Long tộc rời đi, Du Tiểu Mặc trao đổi phương thức liên lạc với thanh niên tên Long Việt kia.

    Đại biểu của Huyền Quy tộc cũng tới nói chuyện với Du Tiểu Mặc, nghe nói sau khi tiểu ô quy rời khỏi hắn có một thời gian ngắn không chịu ăn cũng chẳng chịu uống, dù người của Huyền Quy tộc xưa nay có tiếng rất ôn hòa, nhưng nếu không phải về sau tiểu ô quy cũng chịu phục hồi từ trong mất mát, có lẽ họ sẽ cân nhắc tới việc trói Du Tiểu Mặc mang về Huyền Quy tộc.

    Du Tiểu Mặc nghe mà lau mồ hôi lạnh, sau đó lại đau lòng cho tiểu ô quy, chưa lớn mà đã biết tuyệt thực, nếu nó ở đây, phải đánh cho một trận trước rồi nói sau.

    Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lấy ra một lọ linh đan cho đại biểu của Huyền Quy tộc, “Đây là một vài loại linh đan ăn ngon lắm, không những đỡ thèm mà còn có lợi cho tiểu ô quy, làm phiền ngài giao cho tiểu ô quy giúp ta.”

    Đại biểu của Huyền Quy tộc không sĩ diện cão láo, đưa tay nhận lấy, đồng thời thay mặt tiểu ô quy cám ơn hắn, sau đó mới dẫn tộc nhân rời khỏi.

    Đang lúc Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu chuẩn bị rời đi, người của Ngự Thú Công hội đột nhiên đi tới.
     
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 623: HÀNG XÓM.
    Du Tiểu Mặc cứ tưởng người của Ngự Thú Công hội và Đan Sư Công Hội đã đi rồi chứ, lần này bọn họ biểu hiện rất mờ nhạt, ngay cả tình huống lúc nãy cũng không đếm xỉa đến, cho nên mọi người không chú ý tới bọn họ lắm.

    Về phần Thiên Cẩu, nghe nói họ cũng tới, nhưng cực kỳ bí ẩn, Du Tiểu Mặc chưa thấy người đâu, họ đã đi rồi.

    Đại biểu của Ngự Thú Công hội không phải là người Du Tiểu Mặc biết, là mà một lão giả, nghe nói là sư đệ của Thân lão đầu – Sử Bất Dụng, hình như những người khác đang chuẩn bị cho tỉ thí của Thông Thiên Điện, nên cả Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh đều không tới. Mặc dù hơi đáng tiếc, nhưng đành chịu.

    Sử Bất Dụng đi thẳng vào vấn đề, không ngoài dự liệu, là việc liên quan đến tỉ thí của Thông Thiên Điện, ý tứ ông ta muốn truyền đạt là Tiêu Dao Viện muốn Du Tiểu Mặc tham gia tỉ thí với tư cách là viện sinh, đây không phải là thỉnh cầu.

    Mặc dù quy tắc ở Tiêu Dao Viện khá lỏng lẻo, cũng không hạn chế tự do của viện sinh nghiêm mặt, hơn nữa trong thẻ của hắn vẫn có vài điểm tích lũy chưa dùng hết, nếu lãng phí thì đáng tiếc quá. Du Tiểu Mặc do dự một lát liền đáp ứng, dù sao sau này hắn cũng tới đó, thăm dò tình huống trước cũng tốt.

    Rời khỏi Động Vực, mọi người tiến vào thị trấn nhỏ.

    Phó Thương Khung rất vui khi thấy tu vi của Du Tiểu Mặc đã lên tới tứ phẩm, hôm nay nguyên liệu của Luân Hồi đan đã được gom đủ, để cho an toàn, ông chuẩn bị năm bộ nguyên liệu, nhưng tình huống không lạc quan chính là đã dùng hết ba bộ rồi.

    Du Tiểu Mặc đã giao đơn thuốc Luân Hồi đan cho Phó Thương Khung, vì có thể mau chóng luyện Luân Hồi đan chữa thương cho tiểu đồ đệ, Phó Thương Khung đã mời đan sư lục phẩm của Thương Minh – Lại đại sư ra tay, kết quả thử ba lần thất bại cả ba.

    Rất nhiều đơn thuốc thất truyền từ viễn cổ có chút khác biệt với bây giờ, chúng có yêu cầu về sức mạnh linh hồn cực kỳ cao, hơn nữa bởi vì tính bài xích tương đối mạnh, cho nên rất dễ thất bại, nếu như không có một số lượng linh thảo lớn đủ để tiêu hao, muốn luyện ra một viên Luân Hồi đan là rất khó.

    Bất đắc dĩ, Phó Thương Khung đành phải gửi gắm hy vọng vào Du Tiểu Mặc thêm một lần nữa, chỉ mong hắn sớm ngày trở thành đan sư lục phẩm.

    Du Tiểu Mặc không lo lắng về vấn đề nguyên liệu, trong tay hắn đã có đủ hạt giống của nguyên liệu dùng cho Luân Hồi đan, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, bây giờ chỉ đợi tăng thực lực lên.

    Sau đó Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu chia tay với Thương Minh ngay tại thị trấn nhỏ, họ không có ý định tới Nam Lục, Du Quân Kỳ không muốn rời xa con trai, thế là chết sống cũng không chịu đi cùng Thương Minh nữa, hết cách rồi, đành phải để ông ở lại.

    “Con trai, tiếp theo chúng ta muốn đi đâu?” Du Quân Kỳ chớp mắt mấy cái.

    Du Tiểu Mặc nhìn về phía Lăng Tiêu, trưng cầu ý kiến.

    Lăng Tiêu vuốt cái cằm trơn bóng, suy tư một hồi, “Tới Tây Cảnh, sau này chúng ta sẽ định cư tại Tây Cảnh.”

    Du Tiểu Mặc đồng ý không chút do dự, bởi vì hắn cũng nghĩ tới Tây Cảnh.

    Chỉ có Du Quân Kỳ là sầu não, Tây Cảnh là khu vực của yêu thú mà, hai người họ tới góp vui làm gì, hơn nữa địa bàn Tây Cảnh rất hỗn loạn, rất nhiều nơi vẫn là sơn mạch nguyên thủy và rừng rậm, quan trọng nhất là tới đó còn phải xây nhà.

    Trước khi đi, Du Tiểu Mặc đưa cha hắn vào không gian cùng Phục Tử Lâm, lúc bộ lạc Thủy Tây rời đi, Du Tiểu Mặc có hỏi ý kiến nhị sư huynh, bởi vì đại sư huynh vẫn ở bên đó, có điều nhị sư huynh nói muốn tạm thời theo hắn, cho nên chỉ nhờ đại thúc gửi cho đại sư huynh một lời nhắn bình an.

    Phục Tử Lâm đã coi Du Tiểu Mặc thành người thân từ lâu, khó khăn lắm sư huynh đệ mới gặp mặt ở vị diện cao cấp, làm sao có thể để tiểu sư đệ đi như thế, bằng không thì chẳng biết lần sau gặp mặt sẽ là lúc nào, hơn nữa sau khi trở về đại sư huynh cũng sẽ oán trách hắn.

    Có không gian phù, chưa tới vài ngày họ đã tới Tây Cảnh.

    Không khí trong lành tràn vào mũi, tâm trạng bỗng thoải mái hơn nhiều, cho dù Tây Cảnh lúc này không được thái bình cho lắm.

    Hai người không ngừng bước, tiếp tục chạy tới sơn mạch Quỷ Trủng.

    Lăng Tiêu chuẩn bị định cư ở sơn mạch Quỷ Trủng, mặc dù đây là nơi rất nguy hiểm, nhưng có Thiên Cẩu làm hàng xóm cũng không tệ, còn nữa, khế ước thú của Du Tiểu Mặc đều ở sơn mạch Quỷ Trủng. Nhưng quan trọng nhất là, địa bàn Tây Cảnh rất hỗn loạn, muốn tìm một nơi vừa yên tĩnh vừa không có người quấy rầy rất khó, hơn nữa liên lạc cũng bất tiện, cho nên sơn mạch Quỷ Trủng chính là lựa chọn tốt nhất.

    Du Tiểu Mặc cảm thấy Lăng Tiêu đang lấy cớ đây mà, nguyên nhân thực sự là vì Thiên Cẩu có mạng lưới tình báo rất hoàn thiện, có muốn tin tức mới chỉ cần đi hỏi Thiên Đao là được, căn bản không cần bọn họ tự đi thăm dò.Thời điểm hắn dò hỏi Lăng Tiêu, tên này cực kỳ dứt khoát cho hắn một đáp án —— Chính xác! Có người để lợi dụng mà không dùng thì đúng là ngốc.

    Bạch Cốt trấn mới xây lại sạch sẽ hơn lần đầu họ tới nhiều, hơn nữa các kiểu kiến trúc đều được đổi mới, khách sạn không được dựng bằng vật liệu gỗ nữa, họ dùng bùn ngói xây lên hai ba tầng, dường như không hề lo lắng phần tử hiếu chiến của Thiên Cẩu sẽ đánh đến nơi đây, cũng may mà đường đi không thay đổi.

    Du Tiểu Mặc tìm theo trí nhớ đi tới khách sạn bọn họ đã ở lúc trước, không ngoài dự liệu, hắn nhớ rõ lần trước khách sạn này không bị ảnh hưởng, vậy mà khách sạn cũng thay đổi rồi. Đồ vật cũ kỹ đều được đổi lại, tường, cột, thang lầu đều được sơn đỏ, thoạt nhìn như mới.

    “Mời hai vị khách quan vào trong!” Tiểu nhị đứng trước quầy vừa thấy bọn hắn đã chạy tới ngay, nụ cười ân cần nhưng không đáng ghét.

    Du Tiểu Mặc hỏi: “Chưởng quầy của các ngươi đâu?”

    “Xin chờ một chút, chường quầy đang ở trong bếp, tiểu nhân sẽ gọi ông ấy ra ngay.” Tiểu nhị hơi kinh ngạc, lập tức thu lại nghi ngờ trên mặt chạy vào bếp.

    Chưởng quầy của khách sạn này gọi là Vương lão bản, lão vừa nhìn thấy Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu là nhớ ngay, bởi vì trước khi Du Tiểu Mặc rời đi đã đưa cho lão một viên linh đan cứu mạng, đoạn thời gian trước thị trấn nhỏ này bị một vài yêu thú trong sơn mạch Quỷ Trủng tập kích, lão đã nhờ viên linh đan kia mới may mắn giữ được mạng.

    Vương lão bản ngạc nhiên đi đến trước mặt hai người, “Ôi chao, hóa ra là hai vị công tử, mời vào mời vào…”

    “Vương lão bản, không cần khách khí, lần này chúng ta đến không phải để nghỉ lại, ông còn nhớ rõ nửa cân trà tặng chúng ta lần trước không, không biết liệu ông còn có không, nếu có, ta muốn giao dịch với ông.” Du Tiểu Mặc vội vàng cản lại sự nhiệt tình quá phận của Vương lão bản, nói thẳng mục đích của mình, đây mới là lý do thực sự vì sao bọn hắn tới đây, bởi vì trà đã hết, Lăng Tiêu vẫn nhớ thương mùi vị loại trà Vương lão bản tặng, cho nên mới có chuyến viếng thăm này.

    Vương lão bản sửng sốt một lát, rất nhanh đã phản ứng lại, nhất là câu nói sau cùng kia, lão lập tức nhớ tới viên linh đan cấp mười dạo nọ, vị công tử này hào phóng như vậy, nói không chừng sẽ không làm lão thất vọng. Vương lão bản bảo họ chờ một chốc, sau đó vào phòng lấy nửa cân trà đã trân tàng bấy lâu nay ra, nghĩ họ thích uống trà như vậy, chắc cũng thích loại trà khác, vì vậy lão lấy một ít trà mình đã giấu trong hầm ra, tổng cộng có sáu loại.

    Đợi Vương lão bản trở lại đại sảnh mới qua mười lăm phút.

    Những thứ tục vật như lá trà này không tốn bao nhiêu linh tinh, lần này Du Tiểu Mặc không đưa cho lão một viên linh đan cấp mười nữa, tu vi của lão là Hoàng cảnh, hắn liền đưa một viên linh đan cấp chín giúp tăng tu vi.

    Đương nhiên Vương lão bản không dám hy vọng xa vời như lần trước, một viên linh đan cấp chín đã khiến lão mừng rỡ, cả quãng đường cúi người cung kính tiễn hai vị thần tài.

    “Không ngờ Hoa Cô còn có khả năng này, vậy mà nghĩ ra cách phát triển Bạch Cốt trấn thành thế lực của mình.” Du Tiểu Mặc cảm thán, lúc nãy tùy tiện hàn huyên vài câu với Vương lão bản, hắn mới biết sở dĩ Bạch Cốt trấn thay đổi lớn như vậy không phải do người trong trấn mở mang đầu óc, mà là công lao của Hoa Cô.

    Lần trước, sau khi bọn họ rời đi, Hoa Cô mới tới được Bạch Cốt trấn, về sau đi theo Thiên Đao, nàng mới biết thế lực Thiên Cẩu này tiêu xài còn nhiều hơn số linh tinh kiếm được, cũng có thể nói là nhập không đủ xuất đấy, sau đó nàng chợt nghĩ tới Bạch Cốt trấn.

    Bạch Cốt trấn là thị trấn nhỏ duy nhất ở sơn mạch Quỷ Trủng, nói cách khác rất nhiều người đều đi qua nơi đây, đây là điểm buôn bán tiềm năng. Điều tra xong, Hoa Cô cảm thấy có thể dùng thị trấn nhỏ này để kiếm linh tinh, mặc dù không nhiều, nhưng ít ra còn cải thiện được tình huống nhập không đủ xuất của Thiên Cẩu.

    Về sau Thiên Đao thấy đề nghị của Hoa Cô rất khả thi liền đồng ý, vì vậy rất nhiều nơi cũ kỹ trong thị trấn nhỏ đều được đổi mới, bên ngoài thị trấn còn được xây thêm tường vây vừa cao vừa dày, phòng ngừa yêu thú trong sơn mạch Quỷ Trủng lại tập kích lần nữa, người trong trấn thấy có thêm một tầng đảm bảo, bởi vậy mới đồng ý hợp tác với họ.

    Trước kia Du Tiểu Mặc còn tưởng Thiên Cẩu không thiếu tiền, bởi vì sau khi nhìn thấy tình hình bên trong Quỷ Khốc Nhai, hắn cứ cho rằng họ thật sự không thiếu linh tinh, ai mà ngờ kết quả lại là bên ngoài tô vàng nạm ngọc, bên trong đã mục nát hết.

    Vừa vào sơn mạch Quỷ Trủng, Du Tiểu Mặc lấy tấm bản đồ Vương lão bản đưa cho, mặc dù chuẩn bị làm hàng xóm với Thiên Cẩu, nhưng bọn họ không có ý định làm hàng xóm sát vách, sau khi tìm một vòng quanh bản đồ, cuối cùng xác định được một địa điểm sau núi Nhuyễn Cốt.

    Núi Nhuyễn Cốt là nơi đám Tiểu Cầu từng bị Lân Cổ ném tới để huấn luyện, nhưng phía sau núi lại có một thung lũng rất lớn, xung quanh là núi cao bao bọc, dễ thủ khó công.

    Vốn những nơi khác cũng nằm trong phạm vi cân nhắc, nhưng vì thung lũng kia có lá chắn tự nhiên là núi Nhuyễn Cốt, bất cứ ai muốn vào thung lũng đều phải đi qua nơi này, cuối cùng mới quyết định sẽ an cư tại đây.

    Về phần nhà cửa, Lăng Tiêu lấy cung điện của Bạch Hổ ra, cung điện đã nhận y làm chủ, ngoài y ra không còn ai có thể thu cung điện lại, hơn nữa bên ngoài còn có cấm chế ban đầu, cho dù có người xông tới cũng không thể phá được cấm chế.

    Du Quân Kỳ nhìn cảnh tượng này, cằm rớt thẳng xuống đất.
     
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 624: MUA SÁCH.
    Đợi Thiên Cẩu nhận được tin tức có người an cư ở sơn mạch Quỷ Trủng, mấy người họ đã trang hoàng nhà của mình được kha khá rồi.

    Cung điện rộng lớn và quạnh quẽ, Du Tiểu Mặc đành phải lôi hết đám đồ gia dụng lấy được trước kia ra, còn có một vài bồn hoa để tranh trí hành lang, mặc dù cả tòa cung điện chỉ có bốn người, nhưng bài trí xong cũng thấy đỡ trống trải hẳn.

    Vậy là lúc Thiên Đao phái người tới, bọn họ đã an cư ở đây rồi.

    Bởi vì dạo gần đây Tây Cảnh không yên ổn lắm, thời điểm địch ta không rõ thế này, Thiên Cẩu hành động cẩn thận hơn trước kia nhiều. Có điều hơi phân tâm một chút đã bị Lăng Tiêu đá bay xuống núi.

    Người bị phái tới dò xét tình huống là một trong hai tiểu đệ của Hoa Cô, một nam nhân được gọi là Tiểu Tam, bởi vì một trong hai người đã tên là Hoa Điêu, để cho dễ nhớ, tất cả mọi người đều gọi hắn như vậy.

    Thực lực của Tiểu Tam còn chưa tới Hoàng cảnh, nhưng từ sau khi theo Hoa Cô gia nhập vào Quỷ Khốc Nhai, tu vi của hắn đã lên tới Hoàng cảnh rồi, mặc dù trong Quỷ Khốc Nhai thì tu vi này chẳng đáng kể chút nào, thậm chí hắn mà hành tẩu một mình trong sơn mạch Quỷ Trủng đúng là cửu tử nhất sinh, nhưng không có nghĩa là hắn không làm được gì.

    Thiên Đao cho hắn một viên linh đan che giấu khí tức, có nó, chỉ cần không quá ngu là không ai phát hiện ra đâu.

    Tiểu Tam rất ỷ lại vào hiệu quả của linh đan, cho nên lúc hắn bị Lăng Tiêu đá bay, nét mặt cứ đờ ra mãi, làm Du Tiểu Mặc không khỏi nghi ngờ liệu có phải tên này đã đập đầu tới đần luôn rồi không.

    “Sao em cảm thấy hắn quen mắt thế nhỉ?” Du Tiểu Mặc ngẹo đầu, dùng vẻ mặt vô cùng nghi hoặc đánh giá Tiểu Tam, cũng khó trách, từ lần cuối hai người gặp gỡ tới giờ đã qua vài năm, lúc ấy Tiểu Tam vẫn mang thân phận người qua đường, không nhận ra cũng là chuyện bình thường.

    Có điều Du Tiểu Mặc không nhận ra không có nghĩa là Lăng Tiêu sẽ quên, liếc mắt qua, y thờ ơ trả lời: “Hắn hẳn là một trong hai tiểu đệ của Hoa Cô.”

    Du Tiểu Mặc bày ra bản mặt giật mình tỉnh ngộ, “Ngươi tên là gì?”

    Cuối cùng Tiểu Tam cũng kịp phản ứng, ấn tượng của hắn về Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc cực kỳ sâu sắc, nếu không có họ, có lẽ ba người bọn hắn vẫn ở trong thành Tinh La làm tay chân cho người khác, Hoa Cô cũng không được Thiên Cẩu coi trọng, thực lực của bọn hắn hôm nay đã cao hơn nhiều.

    “Lão, lão đại, hóa ra là các ngài, các ngài về khi nào thế?” Tiểu Tam tỉnh táo lại, ngạc nhiên nói: “À, ta vốn tên là Hoa Thiện, tất cả mọi người đều gọi ta là Tiểu Tam.”

    Du Tiểu Mặc gật gật đầu, nói: “Sao ngươi lại ở đây?”

    Tiểu Tam ngượng ngùng gãi đầu, “Thiên Đao đại nhân nói trong sơn mạch Quỷ Trủng xuất hiện một vài người thân phận bất minh, cho nên bảo ta tới hỏi thăm một chút, không ngờ lại là các ngài, nếu họ biết chắc phải vui lắm.”

    Du Tiểu Mặc còn nói: “Vậy ngươi trở về báo lại cho Thiên Đao, mấy ngày nữa chúng ta sẽ tới Quỷ Khốc Nhai tìm họ, đúng rồi, đám Tiểu Cầu đều ở Quỷ Khốc Nhai hết chứ?”

    Tiểu Tam biết rõ Tiểu Cầu là khế ước thú của phu nhân nhà lão đại, vội vàng gật đầu, “Có vài người, những người khác tạm thời vắng mặt, nếu lão đại muốn gặp họ, ta trở về sẽ báo cho Thiên Đao đại nhân, triệu tập họ lại.”

    “Không cần cố ý triệu tập, bây giờ chúng ta sẽ ở lại sơn mạch Quỷ Trủng một thời gian ngắn, hơn nữa về sau cũng ở lại đây, lúc nào cũng gặp đuọc.” Du Tiểu Mặc lắc đầu từ chối, nếu bị Thiên Đao phái đi chắc chắn là có chuyện để làm rồi.

    Tiểu Tam ngồi lại một lát rồi đi, hắn phải về phục mệnh với Thiên Đao, tiện thể báo tin tức tốt này cho mọi người.

    Du Tiểu Mặc không để chuyện này trong lòng, sự nhiệt tình của hắn lại hướng về việc trang hoàng cung điện, từ sau khi nhìn thấy Tự Tại các của Thiên Tu, hắn luôn tưởng tượng có một ngày mình cũng sở hữu một đan phòng và thư phòng riêng. Bây giờ đã có nhà, đương nhiên hắn phải tạo ra một Tự Tại các của riêng mình.

    Phục Tử Lâm và Du Quân Kỳ đều tới giúp một tay, một người chế tác giá sách, một người chế tác tủ ngọc để bảo quản linh thảo, còn Lăng Tiêu hả, y bị Du Tiểu Mặc kéo đi mua sách, đã có giá sách rồi, đương nhiên phải có sách chứ.

    Tây Cảnh không bán nhiều sách, bởi vì đa số yêu thú không có hứng thú với việc đọc sách, Du Tiểu Mặc vòng vo quanh mấy thành lớn mới phát hiện ra sự thật này, vì vậy hắn kéo Lăng Tiêu tới Trung Thiên.

    Trung Thiên là nơi náo nhiệt nhất ở đại lục Thông Thiên, ngay cả khu vực nhộn nhịp nhất Nam Lục cũng không sánh nổi, ngoại trừ cửa hàng buôn bán linh thảo, thì cũng có một vài cửa hàng bán sách.

    Thực ra chỉ dùng ngọc giản là có thể ghi chép rất nhiều nội dung, vừa thuận tiện mà không phiền toái, nhưng không thiếu người thích đọc trên thư tịch, hơn nữa đa số đan sư có thư phòng riêng đều thích dùng cách loại thư tịch để trang hoàng cho giá sách của mình.

    Sự kiện di tích Đào Nguyên mới trôi qua chưa đầy một tháng, hướng gió của dư luận đã sớm thay đổi, chỉ cần bọn hắn cẩn thận một chút, sẽ không có ai nhận ra.

    Có điều từ khi Lăng Tiêu liên tục làm Du Chấn Thiên thua thiệt hai lần, trên danh sách cường giả Thánh cảnh ở đại lục Thông Thiên đã có thêm tên y, hơn nữa bởi vì y là cường giả Thánh cảnh năm sao, danh tiếng gần như lấn át người khác, khắp nơi đều có người đang bàn tán về y.

    Phải biết mấy năm trước, lúc mọi người bắt đầu biết tới Lăng Tiêu, ấn tượng về y chẳng qua chỉ là một cường giả Thần cảnh bảy sao đỉnh phong, ai ngờ trong nháy mắt đã biến thành Thánh cảnh năm sao, rất nhiều người đều la lớn không đời nào, nếu lên cấp dễ như vậy thì làm gì có nhiều người chùn bước ở Thần cảnh như vậy.Khi hai người đến thành Trung Tâm, mặt trời đã lên cao.

    Chuyện mua sách không cần vội, bọn hắn liền tìm một quán rượu để nghỉ ngơi.

    Hôm nay, chủ đề nóng hổi nhất thành Trung Tâm không phải là di tích Đào Nguyên hay chuyện giữa Lăng Tiêu và Du Chấn Thiên nữa, mà là cuộc tỉ thí sắp diễn ra ở Thông Thiên Điện.

    Tỉ thí được được Thông Thiên Điện tổ chức có tính chất khác với đại hội đan sư, tỉ thí chủ yếu là để Thông Thiên Điện tuyển chọn nhân tài, mà đại hội đan sư lại là một loại đại hội phủ sóng khắp đại lục Thông Thiên, mỗi lần tổ chức đều hoành tráng chưa từng thấy.

    Đi vào thành Trung Tâm, Du Tiểu Mặc quyết định mua sách xong phải tới Tiêu Dao Viện xem sao, còn tìm Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh để thám thính tình huống bên trong nữa.

    Nghỉ ngơi nửa canh giờ, hai người liền tiến tới thư quán lớn nhất thành —— Bồng Lai thư quán. Trước kia Du Tiểu Mặc đi dạo phố có thấy nơi này, lúc ấy hắn còn vào trong dạo qua một vòng, đây cũng là nơi nhiều sách vở với đủ chủng loại đa dạng nhất mà hắn từng thấy, ngay cả Tàng Tư cách của sư phụ hắn cũng chẳng bằng một nửa.

    Mặc dù mua sách chỉ để bày cho đẹp, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn chưa ngốc tới mức mua mấy loại hoàn toàn không có tác dụng với mình.

    Linh thảo đồ giám, yêu thú cổ tịch, địa lý đại lục thông Thiên,… Đủ loại sách cộng lại cũng không ít.

    Lăng Tiêu có nhiệm vụ xách đồ, đợi tới khi trên tay chất đầy sách, y mới lên tiếng, “Đã đủ chưa, em thích loại sách này hả?”

    Du Tiểu Mặc ngượng ngùng sờ mũi một cái, hắn tò mò chứ sao.

    Bồng lai thư quán không chỉ bán sách về linh đan linh thảo, còn có đủ các loại truyện thú vị, chính là tiểu thuyết đó mà, nhưng đây không phải là trọng điểm.

    Trọng điểm thực sự là bọn họ còn bán đủ các loại tranh mỹ nữ, xuân cung đồ, cái gì mà Song tu mười tám thức, Làm sao để biến người ngươi yêu thành tù binh của ái tình, Cách để Bá Vương ngạnh thượng cung, vân vân và mây mây, nhưng cũng phải nói thêm một điều, loại sách này được hoan nghênh nhất Bồng Lai thư quán đó.

    Trên tay Du Tiểu Mặc đang cầm một quyển có tên《Nhân sinh kinh hoàng》, kể về kinh nghiệm từng trải của tu luyện giả nào đó, hắn rất hiếu kỳ, không ngờ ở thế thời huyền diệu thế này mà cũng có truyện kinh dị, đây mới là huyền huyễn nè.

    Phía sau hắn là một dãy thư tịch kiểu xuân cung đồ, Du Tiểu Mặc đã liếc qua chỗ ấy không chỉ một lần, làm nam nhân ai chẳng hiếu kỳ.

    Cuối cùng, bọn hắn mới tới trước quầy tính tiền.

    Nhân viên đứng ở quầy hàng giật mình, bởi vì bọn họ mua quá nhiều sách, nhìn sơ sơ đã hơn năm trăm quyển, thậm chí có một vài giá sách còn bị lấy sạch, làm người ta dở khóc dở cười.

    Cảnh tượng kỳ lạ này thu hút sự chú ý của không ít người.

    “Tiểu thư, phiền cô tính toán xem chỗ sách này hết bao nhiêu linh tinh.” Du Tiểu Mặc cười tủm tỉm nói với nàng, trên thực tế đã lấy ngần này nhưng hắn vẫn còn chê ít, bởi vì tàng tư các của ngươi ta đều có hơn một ngàn quyển, mà mục tiêu của hắn đâu chỉ nhỏ nhoi như vậy.

    Do số lượng quá nhiều, nữ nhân viên không tính toán hết được, đành phải gọi mấy người đến giúp, sách trong Bồng Lai thư quán có hơn mười vạn quyển, nhưng đây là lần đầu tiên họ thấy một người mua nhiều như vậy đấy.

    Mấy người gẩy bàn tính cách cách vang dội, số thư tịch này có quyển đắt, có quyển lại rất rẻ, nhưng chung quy cũng không thể đắt hơn linh đan cao cấp được, nếu đi mua linh thảo đỉnh cấp thì túi tiền của Du Tiểu Mặc đúng là thiếu thốn, nhưng mua mấy quyển sách thì không vấn đề.

    Mấy nhân viên tính toán hơn mười lăm phút, cuối cùng mới tính được số lượng, nữ nhân viên nọ cộng toàn bộ số liệu mấy người kia tính được để cho ra tổng số, đang lúc nàng chuẩn bị đưa tổng số cho Du Tiểu Mặc xem, một giọng nói đột chiên chen vào.

    “Còn cả mấy quyển này nữa.”

    Lăng Tiêu đặt hơn mười quyển sách trên tay tới trước mặt nữ nhân viên, người nọ hơi sửng sốt, chỉ là khi nhìn thấy tên sách trên quyển đầu tiên, khuôn mặt xinh đẹp hiện lên màu đỏ ửng.

    Du Tiểu Mặc nhón chân nhìn qua, mặt cũng đỏ bừng, hóa ra tên kia đi một lát là để lấy mấy loại sách này hả, gì mà《Xuân cung đồ》, 《Mười tám kiểu song tu》, vân vân… Cái cảm giác đau trứng này là sao thế?

    Nhìn nữ nhân viên đỏ mặt cúi đầu tính toán, ánh mắt Du Tiểu Mặc sắp phóng hỏa tới nơi, chỉ hận không thể nhét chúng về trên giá sách, mất mặt là chuyện nhỏ, quan trọng nhất là nếu Lăng Tiêu đọc mấy thứ này, người xui xẻo chính là hắn đó!

    Cuối cùng, Du Tiểu Mặc vẫn chỉ có thể trơ mắt nhìn mười quyển sách kia được cất vào trong túi trữ vật, liệu sau khi ra khỏi đây hắn có trả lại được không nhỉ?
     
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 625: THẤT TỘI THÚ.
    Hơn năm trăm quyển sách tốn hết năm trăm ngàn linh tinh của Du Tiểu Mặc, tính ra thì cũng đắt ghê, bởi vì bình quân một quyển có giá một ngàn linh tinh. Nhưng mà cũng phải thôi, những quyển sách này đều có thể bảo tồn được trong thời gian rất lâu, tất cả thư tịch trong Bồng Lai thư quán đều được chế tạo bằng nguyên liệu đặc biệt.

    Bình thường Du Tiểu Mặc sẽ phải cằn nhằn một lát về cái sự đắt này, chỉ là hôm nay hắn không có tâm trạng, trong đầu đều là mấy quyển sách Lăng Tiêu muốn mua, đúng là tàn phá thần kinh của hắn mà.

    Rời khỏi Bồng Lai thư quán, hai người không tới thẳng Tiêu Dao Viện.

    Để chọn được sách hay, bọn hắn đã ở trong thư quán hai ba canh giờ, đợi lúc ra khỏi đó trời đã tối, nhà nhà thắp đèn.

    Du Tiểu Mặc tùy tiện tìm quán rượu nào đó để nghỉ lại một đêm, hai người không có ý định ở lại quá lâu.

    Buổi tối, Lăng Tiêu đột nhiên đòi mười quyển sách kia.

    Du Tiểu Mặc lập tức rúc vào góc trường, phản ứng cực mạnh, quát: “Anh muốn làm gì?”

    Lăng Tiêu: “…”

    Mấy giây sau, Du Tiểu Mặc mới phát hiện mình phản ứng hơi quá, ngẩng đầu đụng ngay vào đôi mắt càng ngày càng sâu của Lăng Tiêu, đột nhiên muốn tát cho mình một cái, hắn khờ quá, chẳng phải hắn đang tự tạo cớ cho y dùng sức mạnh sao?

    Sau khi cân nhắc giữa lợi và hại, Du Tiểu Mặc vẫn lấy mấy quyển sách kia ra, lúc ở thư quán hắn chỉ lo thẹn thùng, cũng nhìn qua được tên hai quyển trong số đó, không biết mấy quyển còn lại là gì.

    “Tiểu kiều thê của phu quân tà mị?”

    Du Tiểu Mặc cầm một quyển lên xem, vừa nhìn tên sách đã rùng cả mình, cái tên sặc mùi ngôn tình này là gì thế hả, Lăng Tiêu mà lại thích đọc ba cái truyện kiểu này sao?

    Lăng Tiêu cực kỳ bình tĩnh lấy lại quyển sách trên tay hắn, “Ừm, nhân viên trong thư quán giới thiệu, hắn nói đây là nam nam cố sự hiếm hoi trong thư quán.”

    Du Tiểu Mặc hộc máu, hắn muốn khiếu nại! Dám dạy hư nam nhân của hắn, không biết nam nhân của hắn đã đủ hư rồi sao?!

    “Em em em… Em cảm thấy, loại sách này không đọc thì tốt hơn á, sẽ giảm chỉ số thông minh đó.” Du Tiểu Mặc nói xong định đưa tay cướp sách về, nhưng Lăng Tiêu đã nhanh nhẹn tránh thoát, hắn đành giương mắt nhìn y.

    Lăng Tiêu cầm sách liếc hắn, “Có tốt hay không phải đọc mới biết được, hay là nói em đã đọc rồi?” Nói xong liền nheo mắt lại.

    “Nào có!” Du Tiểu Mặc vội vàng đáp lại, “Sao em có thể đọc loại sách này?”

    Lăng Tiêu lại vui vẻ gật đầu: “Cũng đúng, chỉ số thông minh của em đã âm nhiều như vậy, không thể giảm nữa, nếu không sẽ xuống âm ba số rồi.”

    Du Tiểu Mặc muốn cắn chết tên này quá.

    Có điều cuối cùng Lăng Tiêu vẫn không đọc quyển truyện kia, y nói giữ lại sau này có thời gian từ từ đọc, nhưng bất kể thế nào, sau này hắn vẫn có rất nhiều cơ hội để hủy thi diệt tích. Ngay lúc Du Tiểu Mặc mới thở phào một tiếng, Lăng Tiêu cầm quyển 《Mười tám kiểu song tu》 kia lật xem.

    Mười tám kiểu, tên cũng như nghĩa, chính là mười tám loại tư thế, bình thường loại sách này đều có kèm tranh vẽ, văn tự giải thích tương đối ít, nhưng chỉ cần là nam nhân thì liếc mắt một cái là có thể hiểu ngay cái ý nghĩa thô bỉ bên trong đó.

    Du Tiểu Mặc căng thẳng bò lên giường ngủ, tiện thể bọc mình lại thành một chiếc bánh tét nhân thịt, nửa giờ sau, thấy Lăng Tiêu vẫn không có động tĩnh, hắn thả lỏng một chút; nửa giờ nữa, bánh tét bị bóc vỏ rồi, hai cục thịt trắng bóng run rẩy, cơ thể bị bày thành đủ các loại tư thế khó khăn, hoa cúc không ngừng phun ra nuốt vào cự vật của nam nhân.

    Du Tiểu Mặc nằm lỳ trên giường, mặt đỏ ửng, hai chân bị làm tới mềm nhũn, trước khi ngất xỉu, hắn thề nhất định phải tìm một cơ hội vứt hết chỗ sách người lớn kia đi.

    Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc tỉnh lại cuống họng vẫn khàn đặc, bởi vì tối qua làm quá mức cho nên đến bây giờ nửa người dưới vẫn nóng ran, Lăng Tiêu chưa tỉnh, một tay đang ôm eo hắn.

    Du Tiểu Mặc bĩu môi càu nhàu một câu, ngón tay khẽ nhúc nhích liền tiến vào không gian, lúc trở ra, ngoại trừ chỗ nào đấy còn hơi khó chịu thì toàn thân đã không có vấn đề gì nữa rồi.

    Hắn ở trong không gian hơi lâu, Lăng Tiêu đã tỉnh, ăn mặc chỉnh tề ngồi bên bàn trà. Trong tay y đang cầm một khối ngọc thạch không ngừng xoay xoay, thấy hắn ra liền nói: “Xong rồi hả, xuất phát chứ?”

    Hai người rời khỏi quán rượu.

    Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh không biết tin tức bọn họ đã trở về, hơn nữa vì chuẩn bị cho tỉ thí, cả hai đều đang bế quan, còn có Uyển Nhã và Trương Lan Vũ nữa, một người thì đang củng cố cảnh giới vì vừa lên cấp, một người đang bế quan tìm kiếm cơ hội đột phá, kết quả là chỉ có mỗi mình Thiên Tâm rảnh rỗi.Thiên Tâm biết mình không có cơ hội tham gia tỉ thí, cho nên cô nàng dứt khoát không thèm bế quan, không có Kiều Vô Tinh trông coi, cô nàng này chơi quên trời đất luôn rồi.

    Nhận được tin tức Du Tiểu Mặc trở về, Thiên Tâm hấp tấp chạy tới, vừa nhìn thấy hắn đã muốn bổ nhào qua, rõ ràng tuổi không còn nhỏ, nhưng tính cách vẫn nôn nôn nóng nóng như một tiểu cô nương, muốn nói có gì thay đổi, đó chính là nàng còn khỏe hơn trước.

    Du Tiểu Mặc bị nện cho một cái mà đau muốn sốc hông.

    Thiên Tâm không phát hiện, chỉ phàn nàn nói: “Du Tiểu Mặc, ngươi thật là xấu quá, lâu như thế cũng không trở lại thăm người bạn này.”

    Du Tiểu Mặc nghĩ thầm, nếu mỗi lần về đều bị ngươi nện thế này, ta tình nguyện không bao giờ quay lại.

    “Những người khác không có ở đây hả, sao chỉ có một mình ngươi?” Du Tiểu Mặc đổi chủ đề.

    Thiên Tâm cười hì hì: “Bọn họ bế quan chuẩn bị tỉ thí hết rồi, bây giờ chỉ có mỗi mình ta thôi, có phải ngươi cũng tới tham gia tỉ thí không, có cái gì không biết cứ hỏi ta, mặc dù ta không có ý định tham gia, nhưng mấy chuyện này ta biết hết đó.”

    Bởi vì Lăng Tiêu không thể đi lên trên, cho nên ba người rời khỏi Tiêu Dao Viện tìm một trà lâu yên tĩnh nào đó để nói chuyện, mấy ngày nay khó lắm mới gặp được người quen, toàn bộ quãng đường Thiên Tâm đều biểu hiện rất hưng phấn, không cần Du Tiểu Mặc hỏi, bản thân nàng đã thao thao bất tuyệt.

    Bởi vì cân nhắc đến đại hội đan sư hai năm sau, tỉ thí năm nay của Thông Thiên Điện đơn giản hơn trước nhiều, nghe nói có hai cửa, một cửa để kiểm tra khả năng khống chế sức mạnh linh hồn của đan sư, một cửa là liên quan tới ý chí và tính nhẫn nại,nội dung cụ thể thì phải đợi đến lúc tỉ thí mới biết được.

    Có điều không phải đan sư nào cũng được tham gia tỉ thí, thực lực phải là thải cấp, nhưng nếu không đáp ứng đủ các yêu cầu khác thì cũng sẽ bị hủy tư cách, tình huống này mọi người nhìn mãi cũng quen rồi.

    Sau khi xác định tin tức tỉ thí, Du Tiểu Mặc không ở lại, cáo biệt Thiên Tâm đang lưu luyến không rời kia, hắn và Lăng Tiêu cùng trở về Tây Cảnh, một tháng nữa mới đến tỉ thí, vẫn còn thừa nhiều thời gian. Lúc này quan trọng nhất là đan phòng và thư phòng của hắn.

    Vừa bước một chân vào cửa, cha hờ đã nói cho hắn biết có người tới tìm hắn, tới từ hôm qua rồi kìa, chờ mãi tới bây giờ.

    Du Tiểu Mặc cân nhắc một hồi là đoán được, nếu như là khế ước thú của hắn, chắc chắn Du Quân Kỳ sẽ không dùng chữ chờ này đâu, chắc chắn mấy đứa kia sẽ lập tức tìm cho mình một căn phòng thoải mái nhất ấy chứ.

    Bởi vì đại điện quá lớn, mỗi lần Du Tiểu Mặc đi vào đều cảm thấy đường tới chỗ ngồi quá dài, cho nên dùng thiên điện bên cạnh đại điện ra làm phòng khác. Bên trong thiên điện được trang trí khá đơn giản, không khác gì phòng trong tửu lâu, chỉ có điều rộng hơn nhiều thôi.

    Du Tiểu Mặc đẩy cửa bước vào, người bên trong đồng loạt nhìn về phía hắn, dường như hắn nghe thấy tiếng đập mạnh mẽ của mấy trái tim, sau đó tìm được một gương mặt quen thuộc trong số sáu người ngồi đây.

    “Chủ nhân!” Lam Cầu kích động đi tới, cuối cùng cũng đợi được người về, vì giờ khắc này, mấy huynh đệ bọn họ đã đợi một năm rồi đấy.

    Ngoại trừ Tham Lang đã chết từ lâu, Thất Tội thú đều có mặt ở nơi này, đại khái là đã sớm nghe Lam Cầu kể không ít chuyện về họ, năm người không lộ ra biểu hiện lạ lẫm hay đề phòng, ngược lại còn dùng ánh mắt dò xét mà nhìn bọn họ, đợi tới lúc nhìn về phía Lăng Tiêu, trong ánh mắt còn che giấu vẻ kiêng dè.

    Với tư cách là… phu nhân của chủ nhà, Du Tiểu Mặc rất có phong phạm ngồi xuống tiếp chuyện, kết quả chẳng ai ngồi xuống, chờ đợi nhẫn nhịn lâu như vậy, cuối cùng cũng gặp lại, sáu huynh đệ vẫn rất hồi hộp.

    Du Tiểu Mặc cũng hơi hiểu được tâm trạng của họ, không để họ phải chờ đợi lâu, thẳng thắn lấy cái hộp đang chứa nội đan của Tham Lam ra.

    Lam Cầu kích động nhận lấy, dù chưa mở ra nhưng bọn họ đã cảm nhận được khí tức của Tham Lang, quả nhiên là nội đan của Tham Lang rồi, cả sáu người kích động tới nỗi mặt đỏ rần.

    Người đứng thứ tư Lại Nọa (lười biếng) nhìn bộ dạng kích động của các huynh đệ, lại nhìn dáng vẻ thản nhiên của Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, lên tiếng phá vỡ bầu không khí mất cân bằng này, “Viên nội đan này rất quan trọng với chúng ta, không biết hai vị có yêu cầu gì, chỉ cần Thất Tội thú có thể làm được, nhất định sẽ đáp ứng các ngươi.”

    Những người khác lập tức yên tĩnh trở lại, đúng rồi, người ta vẫn chưa nói sẽ đưa viên nội đan này cho họ, từ xưa tới này làm gì có bữa cơm trưa nào miễn phí.

    Du Tiểu Mặc hơi ngơ ngác, “Tạm thời thì không có, nhưng các ngươi không cần mang gánh nặng trong lòng, ta mua viên nội đan này chính là vì Lam Cầu, hắn là khế ước thú của ta, nội đan của huynh đệ hắn gặp rủi ro, đương nhiên ta phải giúp một lần.”

    Nội đan của huynh đệ gặp rủi ro…

    Đây là cách ví von kiểu gì vậy?

    Nét mặt mọi người trở nên quái dị, ngoại trừ Lam Cầu, hắn đã quen với mấy câu kì quái ngẫu nhiên của Du Tiểu Mặc rồi, hắn cũng biết từ trước đến nay Du Tiểu Mặc rất hào phóng với người thân và bạn bè, vì vậy thoải mái nhận lấy, đương nhiên nhất định phải báo đáp.

    Một lát sau, Du Tiểu Mặc bảo Lam Cầu tự dẫn các huynh đệ đi tìm mấy gian phòng để nghỉ ngơi, dù sao trong cung điện có rất nhiều phòng, dù có mấy chục người ở lại cũng không có vấn đề gì. Sau đó hắn kéo Lăng Tiêu tới thư phòng.
     
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 626: NÔ LỆ NỔI DẬY?
    Cung điện có rất nhiều phòng, lớn nhỏ đủ loại, có phòng to như một căn hộ, cả nhà cùng ở cũng không vấn đề, phòng nhỏ tuy gọi là nhỏ nhưng cũng lớn hơn nhà tranh ở nông thôn rồi, không phòng nào là không trống rỗng.

    Du Tiểu Mặc chọn hai gian phòng liền nhau làm đan phòng và thư phòng, để cho tiện một chút, hắn bảo Lăng Tiêu thông hai gian phòng với nhau, chính giữa dựng một cái cửa vòm, tiện ra vào, sau đó lại bịt cửa của căn phòng còn lại, miễn cho có người tranh thủ lúc hắn không chú ý rồi lẻn vào từ cửa khác, mặc dù tỷ lệ này rất nhỏ.

    Mấy ngày bọn hắn ra ngoài, Phục Tử Lâm và Du Quân Kỳ đã gần xong công việc.

    Bởi vì số lượng linh thảo khá nhiều, cho nên Du Quân Kỳ làm giúp con trai cưng nhà ông hơn trăm cái tủ ngọc, mỗi tủ ngọc đều có mấy ô vuông, mỗi ô vuông có thể đựng hai mươi cây linh thảo.

    Nguyên liệu làm tủ ngọc này được Du Quân Kỳ tình cờ phát hiện trong lúc lang thang du lịch, liền đào một chút cất trong không gian giới chỉ. Thế là vừa nghe thấy con trai muốn làm tủ ngọc vội lấy ra luôn, ngọc này là ngọc cực phẩm, óng ánh sáng long lanh, cũng có vài loại màu sắc, có tím, có trắng cũng có xanh lam, vân vân… Nhìn rất xa hoa.

    Vì trang hoàng cho đan phòng của con trai cưng thật đẹp, Du Quân Kỳ cố ý chọn sáu loại màu ngọc, mỗi loại chế tác thành hai mươi tủ, như vậy mỗi loại màu có thể đựng hai loại linh thảo cấp bậc khác nhau, rất dễ phân biệt.

    Về phía Phục Tử Lâm, bởi vì nhu cầu của thư phòng thấp hơn đan phòng nhiều, cho nên giá sách Du Tiểu Mặc muốn dùng đã được hoàn thành trong vòng hai ngày.

    Thư phòng phải có mùi sách mới gọi là thư phòng, cho nên Du Tiểu Mặc không dùng ngọc để chế tác giá sách, hắn lấy mấy cây gỗ đã cấy ghép từ lúc còn ở trên đảo nhỏ ra, những cây này được bồi dưỡng bằng linh thủy, chất lượng tốt hơn cây trên đảo nhỏ nhiều lắm.

    Du Tiểu Mặc thúc lớn hơn mười cây, thân cây cực kỳ tráng kiện, Phục Tử Lâm dùng chúng làm thành mười giá sách trong thư phòng, giá nào cũng rất lớn.

    Du Tiểu Mặc phân loại sách xong, kết quả phát hiện số sách hắn mua thực ra rất ít ỏi, còn chẳng lấp đầy ba giá sách. Hắn cứ nhìn mấy giá sách trống rỗng kia là thấy cực kỳ chướng mắt, rất muốn tìm thêm một đống sách nữa để nhét vào, theo tình hình này lại phải mua tiếp rồi.

    Du Tiểu Mặc không muốn tới Trung Thiên lần nữa, đành phải đợi lần sau tới rồi mua.

    Sau đó là đan phòng, ngăn tủ trong đan phòng đều được bày gọn gẽ, mặc dù làm như vậy rất phiền toái, dù sao hắn có không gian, mà những đan sư khác làm vậy là vì họ không có, nhưng bản thân hắn thích thế thì sao giờ.

    Mấy năm này, trong không gian của Du Tiểu Mặc chứa đựng rất nhiều linh thảo, cấp thấp, trung cấp, cao cấp đủ cả, nhất là linh thảo cao cấp, bởi vì luyện linh đan đỉnh cấp cũng cần dùng tới chúng, cho nên hắn luôn gieo trồng linh thảo cao cấp số lượng lớn.

    Lăng Tiêu muốn đi, nhưng Du Tiểu Mặc không chịu.

    Đùa gì vậy, vất vả lắm mới có cơ hội sai bảo Lăng Tiêu làm việc, nói sao cũng phải nắm thật chắc, há có thể để y lẻn đi.

    Còn nữa, xin thứ cho chút mưu mô của hắn, trên giường bị giày vò tới nỗi eo muốn gãy tới nơi, thì dưới giường nói sao cũng phải đòi lại chớ.

    “Đặt số linh thảo này lên ngăn thứ mười một trên tủ tím.” Du Tiểu Mặc cầm một cái sàng đựng linh thảo cười tủm tỉm đưa cho Lăng Tiêu, cái này gọi là phân công hợp tác nè.

    Lăng Tiêu nhìn hắn thật sâu, sau đó nhận lấy cái sàng.

    Sau lưng, Du Tiểu Mặc cười tươi tới nỗi hàm răng đều tăm tắp khoe hết cả ra rồi.

    Du Quân Kỳ đứng ở cửa thấy cảnh tượng này mừng xuýt rơi lệ, ông cứ tưởng con trai là người bị nô dịch chớ, không ngờ còn có ngày… Ây, ông nhớ ở vị diện nào đó có câu hình dung thế nào kia mà, đúng rồi, là nô lệ nổi dậy cất tiếng ca, đúng là quá khó khăn.

    Nếu như Du Tiểu Mặc nghe được tiếng lòng của Du Quân Kỳ, nói sao cũng phải bùng nổ một trận, nô lệ gì chớ, thật khó nghe, nào có người ví con mình thành nô lệ.

    Đợi họ sắp xếp xong toàn bộ chỗ linh thảo này, trời đã tối.

    Du Tiểu Mặc đứng lên dãn gân cốt một cái, thấy Lăng Tiêu đi tới, hắn lập tức chạy tới, cười hì hì vỗ vai y: “Hôm nay anh vất vả rồi.”

    Lăng Tiêu thờ ơ liếc nhìn nụ cười trên mặt hắn, chợt nói một câu đầy ẩn ý: “Không vất vả, chỉ cần đến lúc đó em còn cười là được.”

    Du Tiểu Mặc sợ run cả người, cái cảm giác tai họa ập sắp tới này tuyệt đối là ảo giác của hắn.

    Trời tối người yên, trên hàng lanh chỉ có ánh sáng dạ minh châu lờ mờ, kéo bóng hai người vừa dài vừa nghiêng.
    Có lẽ sáu huynh đệ Thất Tội thú đã ngủ say, đám khế ước thú của hắn cũng chơi đến quên trời đất cả ngày, ai nấy đều nằm trong phòng mình ngáy khò khò, còn nhị sư huynh và cha hờ, nhờ có họ giúp đỡ, đan phòng và thư phòng của hắn mới hoàn thành nhanh như vậy.

    Mặc dù nghe thì có vẻ đông đúc nhiều người lắm, nhưng vì cung điện quá lớn, nên vẫn vắng ngắt như vậy.

    “Đúng rồi.” Du Tiểu Mặc đột nhiên xoay người nhìn Lăng Tiêu, nghiêng đầu hỏi: “Trước kia em nghe nói nội đan của Thất Tội thú bất thường, không ai có thể dùng, chẳng lẽ các huynh đệ khác trong Thất Tội thú có thể dùng hả?”

    Nội đan đến cuối cùng vẫn chỉ là một viên nội đan mà thôi, cho dù lưu giữ viên nội đan kia, có lẽ Tham Lang cũng không thể trở về được, cho nên hắn không hiểu tại sao họ lại kích động như vậy.

    “Đương nhiên là không.” Lăng Tiêu giải thích: “Thất Tội thú lại một loại yêu thú còn hiếm hoi hơn cả Tứ Linh, mỗi thế giới chỉ có một con, trừ phi con yêu thú kia bỏ mình, nếu không thì tuyệt đối không xuất hiện con thứ hai, con Thất Tội thú mới này sẽ không có trí nhớ của kiếp trước, chưa kể muốn thai nghén một Thất Tội thú cần thời gian rất lâu, nhưng có nội đan thì sẽ khác…”

    Sở dĩ nội đan của Thất Tội thú đặc biệt là vì có thể phục sinh.

    Như Du Tiểu Mặc đã nói, Thất Tội thú là một loại yêu thú đặc biệt, nếu sau khi chết vẫn để lại nội đan, huynh đệ của hắn cũng không cần đợi thiên địa tự sinh ra Tham Lang thứ hai nữa, không chỉ bớt thời gian mà Tham Lang sống lại sẽ có được trí nhớ của kiếp trước.

    Từ xưa tới nay, tình cảm của bảy huynh đệ Thất Tội thú rất sâu đậm, dù Tham Lang mới vẫn là huynh đệ của họ, nhưng nếu có cách để giúp Tham Lang trở lại như xưa, họ càng muốn làm vậy hơn.

    Du Tiểu Mặc đột nhiên hiểu vì sao họ lại khẩn trương và sốt ruột như vậy, nếu viên nội đan kia không nằm trong tay hắn, biển người mênh mông, muốn tìm lại nội đan quả là việc bất khả thi.

    Đi mãi cũng trở về phòng, thời điểm nhìn thấy bình phong, Du Tiểu Mặc dừng một chút, đột nhiên ngáp thật to.

    “A, hôm nay vất vả cả ngày, thật đúng là mệt chết người, ngủ thôi, ngày mai còn có nhiều chuyện cần làm lắm, ngủ sớm dậy sớm.”

    Du Tiểu Mặc vội vã bò lên giường, đạp đạp rơi giày, hì hụi leo vào bên trong, thậm chí còn chẳng cởi y phục, vừa sờ được chăn đã chui vào, tiếp tục bọc mình thành một cái bát tét nhân thịt, chỉ lộ ra một cái đầu xù xù, cặp mắt tròn đen láy như hạt nhãn nhìn Lăng Tiêu đứng bên giường cởi quần áo.

    Lăng Tiêu treo quần áo lên giá, quay người định lên người, nhìn Du Tiểu Mặc bọc kín mít kia, khẽ cười: “Phu nhân, sao em không cởi y phục?”

    Mỗi lần Lăng Tiêu mà gọi phu nhân, chắc chắn tiếp theo sẽ có tiết mục đùa giỡn cho coi.

    Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, “Ây, em cảm thấy mặc quần áo đi ngủ cũng thoải mái lắm, không cần cởi đâu, anh cũng mau ngủ đi, ngày mai còn có chuyện phải làm.”

    “Không vội, bây giờ chúng ta có rất nhiều thời gian.” Lăng Tiêu ngồi xuống trước mặt hắn, cứ nhìn hắn như vậy, “Phu nhân, mặc y phục đi ngủ là một thói quen xấu, phải bỏ, nếu em cảm thấy phiền toái, vi phu sẽ cởi giúp em.”

    Nói xong liền duỗi cặp ma trảo về phía hắn.

    “Không cần mà!” Du Tiểu Mặc sợ tới mức kêu la oai oái, nhưng mặc cho hắn có phản kháng thế nào, hắn vẫn bị lột sạch như lần trước, có lẽ đây là tính toán sai lầm nhất của hắn, nếu sớm biết vậy hắn nên tự cởi, nói không chừng Lăng Tiêu sẽ không viện cớ.

    Gần đây Lăng Tiêu đọc không ít sách nhạy cảm, vì vậy rất hứng thú với mấy việc trên giường, sao có thể bỏ qua cho hắn đơn giản như vậy, sau khi kéo người qua thí nghiệm hết một lượt, tư thế nào không tệ sẽ được y ghi nhớ, sau này lại dùng.

    Du Tiểu Mặc đưa lưng về phía Lăng Tiêu, ngồi trên đồi y, hai chân giang rộng, phía dưới bị ép ngậm lấy biểu tượng nam tính đang ra vào rất uy vũ, trọng lượng toàn thân đều đặt trên người Lăng Tiêu, mỗi lần ngồi xuống đều vào rất sâu, bởi vì là ban đêm, tiếng nước cũng rất vang dội, làm hắn thẹn tới nỗi khuôn mặt đỏ mừng. Mặc dù tư thế này không cần hắn dùng lực, nhưng đúng là tùy ý Lăng Tiêu đùa bỡn.

    Ngày hôm sau, di chứng lại xuất hiện.

    Du Tiểu Mặc đành phải bò vào trong không gian, lần này lại đáp xuống thùng linh thủy lần trước, hắn vẫn dùng thùng linh thủy ấy để tắm rửa.

    Bởi vì linh thủy có tác dụng thanh lọc, những thứ không sạch sẽ ở bên trong một lát sẽ biến mất, linh thủy sau đó sẽ sạch sẽ trong veo như lúc đầu, tựa như chưa từng sử dụng qua.

    Ngay từ đầu, Du Tiểu Mặc còn có chút trướng ngại tâm lý, hắn cảm giác nước đã dùng qua là nước bẩn, không thể dùng lại, nhưng cũng không thể dùng chỗ nước này để tưới linh thảo chứ hả, trướng ngại tâm lý còn lớn hơn ấy. Sau này dùng một thời gian ngắn, hắn cũng quen dần.

    Giữa Lam Cầu và đám Tiểu Cầu có đá truyền âm để liên hệ riêng, có điều vì khoảng thời gian này chúng thường xuyên bị Thiên Đao phái đi, dù sao cũng ở trong địa bàn của người ta, đã vậy tài chính của Thiên Cẩu quá eo hẹp, Thiên Đao sai bảo chúng rất thuận tay.

    Du Tiểu Mặc còn định tới Quỷ Khốc Nhai tìm chúng, cơ mà đành phải tạm thời hoãn lại. Cũng trong hôm nay, hắn nhận được tin tức từ Long Việt, trên tay Long Việt đã có một đám nội đan, chính là nội đan cấp mười một đã nói lần trước, hỏi Du Tiểu Mặc có muốn mua không, sau đó hai người họ hẹn thời gian gặp mặt.
     
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 627: KHÔNG NÊN ĐỐI XỬ VỚI CÁC NGƯƠI QUÁ TỐT.
    Chân Long tộc thu thập rất nhiều nội đan, mặc dù không nhiều bằng linh thảo, nhưng tất cả đều được thu thập từ thời viễn cổ, nội đan được bảo tồn rất tốt, đây cũng là lý do vì sao Long Việt có thể dễ dàng chôm một ít nội đan cao cấp đi bán, dù sao thiếu mất mấy viên cũng chỉ bị mắng một trận thôi mà.

    Nhưng lần này không phải là giao dịch tư nhân, mà là Long Việt đại biểu cho Chân Long tộc giao dịch với Du Tiểu Mặc.

    Long Việt nghe nói Du Tiểu Mặc đang ở sơn mạch Quỷ Trủng, cũng rất hứng thú với nơi này, liền chủ động hẹn địa điểm gặp mặt ở sơn mạch Quỷ Trủng. Long Việt xuất phát cùng ngày, đêm đó đã tới Bạch Cốt trấn, Du Tiểu Mặc đích thân chạy tới đón hắn.

    “Nghe nói các ngươi vẫn luôn bị đuổi giết, ta cứ tưởng các ngươi sống vất vả lắm.”

    Nhìn thấy cung điện khổng lồ đứng im giữa sơn mạch được ánh mặt trời chiếu sáng rạng rỡ tựa như một báu vật mỹ lệ, Long Việt ngơ ngác vài giây mới phản ứng được, đảo Long của họ cũng không có cung điện đẹp đẽ tới nhường này.

    Du Tiểu Mặc bật cười, hào phóng vỗ vỗ vai hắn, “Ngươi định nói tới gia tộc Xích Huyết hả, dù tay của họ có dài đến mấy cũng không vươn tới Tây Cảnh được, không phải sao?”

    Long Việt thích câu này, Tây Cảnh là thế giới của yêu thú, dù là Thông Thiên Điện, nếu muốn cắm rễ ở đây cũng phải xem họ có đồng ý hay không đã, phải biết từ xưa tới nay yêu thú đều rất kiêu ngạo, không thích loài người chen chân vào thế giới của họ.

    Hai người vừa đi vừa cười nói, tựa như bạn tốt đã quen biết nhiều năm, người ta nói tính cách của yêu thú rất thẳng thắn, quả nhiên không sai.

    Long Việt rất hâm mộ Du Tiểu Mặc, tự do tự tại, không bị ràng buộc, muốn đi đâu thì đi. Còn hắn thì sao, bên cạnh lúc nào cũng có người trông coi, nhất là sau khi hậu bối của Chân Long tộc bị mất tích và giết hại, người trong tộc càng quản lý hắn nghiêm khắc hơn.

    “Bởi vì không biết ngươi muốn bao nhiêu, cho nên ta chỉ mang theo mười viên nội đan cấp mười một tới.” Long Việt nói xong liền đặt mấy cái hộp chứa nội đan lên bàn, mỗi hộp đựng một viên.

    Du Tiểu Mặc xem xét liền sửng sốt, “Nhiều thế hả?”

    Hắn nhớ rõ lần đầu giao dịch Long Việt chỉ có mỗi hai viên, mà người này chỉ chịu bán cho hắn mỗi một viên thôi, bây giờ thoáng cái đã mang ra mười viên, mạnh tay quá à nha.

    Long Việt cười sảng khoái: “Lần này ta quang minh chính đại hỏi trưởng bối trong tộc, hơn nữa lúc các trưởng lão biết ngươi là ân nhân cứu mạng của ta liền đưa cho ta mười viên, ngươi không cần khách khí với ta, mấy thứ này chúng ta nhiều lắm, lần này tất cả đều tặng ngươi, coi như là báo đáp ơn cứu mạng của các ngươi đối với ta.”

    Du Tiểu Mặc do dự nhìn thoáng qua, “Thế này không tốt đâu, lễ vật này quá quý trọng, hơn nữa lúc ấy chúng ta chỉ tình cờ bị truyền tống tới đó rồi mới cứu được ngươi thôi, hay là thế này, ngươi bán chỗ nội đan này cho ta, ưu đãi chút là được.”

    Sở trưởng của hắn là chiếm lời từ người khác, nhưng hắn muốn kết giao với Chân Long tộc, làm thế ngại lắm á.

    Long Việt thấy Du Tiểu Mặc kiên quyết, bật cười: “Thôi được rồi.”

    Giá trị của nội đan cấp mười một cũng xấp xỉ linh đan thải cấp có hiệu quả chữa thương, Du Tiểu Mặc phát hiện, hình như tu luyện giả coi trọng linh đan chữa thương hơn linh đan giúp lên cấp, kể cả yêu thú cũng vậy, vì thế hắn lấy linh đan đã luyện lúc trước ra, hai viên linh đan đổi một viên nội đan.

    Long Việt rất bất ngờ và cũng rất kinh hỉ.

    Nếu như mời Đan Sư Công Hội hoặc Ngự Thú Công hội thì cái giá không đơn giản là mười viên nội đan đâu, bởi vì đan sư không có nhu cầu cao về nội đan, thường thì họ sẽ phải bỏ ra một cái giá khá lớn khác.

    Long Việt lại cảm thấy Du Tiểu Mặc hơi thiệt thòi, liền đưa nốt mấy viên linh đan cấp mười cho hắn, sau đó cảm thán: “Ta chợt phát hiện, ngươi mới là thổ hào thật sự đó!”

    Du Tiểu Mặc không có cảm giác gì đặc biệt, hắn nói: “Ta thì thổ hào gì chứ, hiện tại ta đang nghèo rớt luôn nè, trong tay còn chẳng có tới mấy triệu linh tinh, bây giờ ta còn phải nghĩ cách kiếm linh tinh nữa. Ngươi thì khác, chi phí ăn mặc không cần tự lo, ngươi không hiểu được cuộc sống của dân thường như chúng ta đâu, cái gì cũng cần phải tự mình bận tâm.”

    Long Việt nhún nhún vai, đúng là hắn không rõ, ngược lại còn rất hướng tới.

    “Đúng rồi, ta có thể ở đây một thời gian được không, ngươi không cần lo lắng, ta không có ý định khác, chỉ là hiếm lắm mới có dịp “phụng chỉ” ra ngoài, không chơi đủ vốn sao có thể trở về.” Long Việt sợ Du Tiểu Mặc nghĩ mình có ý xấu, vội vàng giải thích.

    “Đương nhiên là được, muốn ở bao lâu cũng không vấn đề.” Du Tiểu Mặc vui vẻ gật đầu.

    “Thế thì phải cảm tạ ngươi rồi!” Long Việt kích động cầm chặt tay hắn.

    Lúc này, phía sau hai người vang lên tiếng bước chân rất khẽ, quay lại đã thấy Lăng Tiêu đang dùng khuôn mặt vô cảm nhìn họ, không biết đã đứng phía sau họ bao lâu.

    Du Tiểu Mặc vội vã rút tay ra, cười khan hai tiếng, “Sao anh lại ở đây, em đang định đi tìm anh nè.”

    Long Việt thấy bầu không khí có chút kỳ quái, không lên tiếng.

    Lăng Tiêu chậm rãi nhếch môi, “Lúc nãy Lam Cầu nhận được tin tức của đám Tiểu Cầu, nói là chúng đã trở về, nếu em muốn gặp chúng, hôm nay có thể…”

    “Vậy thì tốt quá rồi, bây giờ em phải qua tìm…” Du Tiểu Mặc nghĩ thầm thật đúng dịp, hắn vừa lấy được nội đan là chúng đã trở về rồi.

    “Đợi một chút.” Lăng Tiêu cắt ngang lời hắn.
    Du Tiểu Mặc chớp mắt, “Sao thế.”

    Lăng Tiêu nhướn mày: “Em tới Quỷ Khốc Nhai làm gì, chẳng lẽ còn định ở bên đó mấy ngày, cứ để chúng tự tới là được.”

    Du Tiểu Mặc chột dạ dời mắt, hắn chỉ quen nói thế thôi mà, “Thế thì cứ để chúng tự tới đi, đúng lúc có rất nhiều phòng trống, mấy đứa không cần ở trong Quỷ Khốc Nhai nữa rồi.”

    Căn bản là không đợi Du Tiểu Mặc truyền tin cho chúng, ngay chạng vạng tối, một đám người đã chạy tới rồi. Mấy đứa này tới núi Nhuyễn Cốt rất nhiều lần, chạy thẳng một lèo, nhưng khi cả đám nhìn thấy cung điện đang đứng im ở đó, phản ứng không khác gì Long Việt, tới cả Xà Cầu xưa nay bình tĩnh cũng không khỏi lay động, thế này là quá hoa lệ quá chói mắt rồi nhá, càng ngày càng không dám khen thẩm mỹ của chủ nhân.

    Lúc biết có thể tùy ý chọn phòng, cả đám đều ném Du Tiểu Mặc đang đợi chúng qua một bên, sau đó chạy tới tranh phòng. Phải biết, phòng thì nhiều thật đấy, nhưng vị trí địa lý khác nhau, nếu chậm một bước, có khi phải ở căn phòng trong góc hẻo lánh ấy chứ.

    Kết quả đợi lúc chúng xuất hiện trước mặt Du Tiểu Mặc, đứa thì đắc ý, đứa thì phiền muộn, có đứa còn hối hận, làm chủ nhân của chúng ngạc nhiên quá chừng, cứ tưởng đã xảy ra chuyện lớn gì rồi. Sau đó, Lăng Tiêu tốt bụng nói cho hắn biết nguyên nhân, mặt Du Tiểu Mặc lập tức đen thui.

    Hóa ra người chủ nhân như hắn còn không quan trọng bằng mấy căn phòng.

    Hay quá ha, Du Tiểu Mặc bỗng phát hiện mình đối xử với mấy đứa này quá tốt, tốt đến nỗi bây giờ chúng coi việc lờ hắn đi là chuyện đương nhiên.

    “Về sau còn dám đối xử với chúng quá tốt không?” Lăng Tiêu vuốt vuốt tóc phu nhân nhà mình, rõ ràng ánh mắt Du Tiểu Mặc đang muốn nói cầu an ủi.

    Du Tiểu Mặc lắc đầu, “Không dám.”

    Long Việt: “…”

    Cả lũ nhìn cảnh này mà câm nín, bọn chúng đang khắc sâu trong lòng, về sau không được quên bên cạnh chủ nhân còn có Lăng Tiêu lão đại, bây giờ hối hận vẫn kịp phải không?

    Du Tiểu Mặc giận dữ nói: “Vừa mua mười viên nội đan, em bỗng thấy không có tâm trạng mà đưa nữa.”

    “Thế thì đừng đưa, em cũng đâu cần quan tâm chúng, có đứa nào biết cảm kích đâu.” Lăng Tiêu tiếp tục xát một nắm muối lên vết thương của hắn.

    Du Tiểu Mặc thương tích đầy mình.

    Cơ mà, hắn đưa cho Hoàng Thử thú một viên nội đan cấp mười và một viên nội đan cấp mười một ngay trước mặt cả đám, con chuột cần cù chăm chỉ thích ăn gà ăn mày này làm hắn rất vui lòng, đáng lẽ với thực lực của Hoàng Thử thú thì vẫn chưa tới lúc cần dùng nội đan cấp mười một, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn đưa luôn cho nó, để nó tự giữ gìn.

    Mấy đứa kia nóng nảy muốn chết, không sốt ruột không được, bởi vì bây giờ chủ nhân có mười hai khế ước thú, mà nội đan cấp mười một chỉ có mười viên thôi, nghĩa là sẽ có hai người không có phần.

    Du Tiểu Mặc đột nhiên lẩm bẩm: “Đúng rồi, còn phải để dành cho Tiểu Kê và tiểu ô quy mỗi đứa một viên.”

    Bây giờ biến thành ba người không có phần rồi.

    Làm sao bây giờ?

    Bầu không khí chìm vào im lặng.

    Đại Bàng ưỡn ngực nghiêm mặt, thực ra nó và Du Tiểu Mặc không tiếp xúc quá nhiều, ở chung cũng không được bao lâu, cho nên Đại Bàng không dám lờ Du Tiểu Mặc như những người khác, chỉ là bởi vì nó không biết đường, đành phải đi theo mọi người, ai ngờ lại phát hiện cả đám không hề có ý định tới chỗ chủ nhân. Đại Bàng đành phải tự tìm đường, lần mò một hồi mới tới, vậy là không nhanh hơn đám kia nhiều.

    Lăng Tiêu là chủ nhân của cung điện, đối với y tình huống bên trong rõ ràng như lòng bàn tay. Lăng Tiêu thì thầm một câu với Du Tiểu Mặc, sau đó Du Tiểu Mặc lập tức nở nụ cười, rất hào phóng đưa cho Đại Bàng một viên nội đan, mấy đứa kia lại bị kích thích.

    Còn Lam Cầu nữa, Lam Cầu cũng được một viên.

    Bởi như vậy, mười viên nội đan chỉ còn lại có năm viên, bọn chúng còn tám người, Thôn Kim thú và Bóng Bàn mặt dày không biết sĩ diện nhất lập tức nhào tới bên đùi Du Tiểu Mặc bán manh, bị Du Tiểu Mặc đạp xuống, sau đó ngạo kiều bỏ đi.

    Vào ban đêm, mấy bóng người lén lén lút lút lần lượt mò tới phòng của Du Tiểu Mặc, lúc đi vào thì mang cái vẻ mặt đau khổ, lúc đi ra vừa đắng lại vừa ngọt, nhưng đúng là có người không nhận được nội đan cấp mười một, cũng may mà không phải tất cả đều có tu vi cấp mười một đó.

    Ngày hôm sau, kịch vui cũng kết thúc.

    Bởi vì thực lực của Đại Bàng rất cao, tốc độ lại nhanh, nếu không địch lại người ta thì cũng biết chạy trốn rất bài bản, cho nên Du Tiểu Mặc nhờ nó hộ tống nhị sư huynh về Đông Châu.

    Phục Tử Lâm đã xác định Du Tiểu Mặc sẽ luôn ở sơn mạch Quỷ Trủng, vì thế hắn chuẩn bị trở về Đông Châu, hắn vẫn lo lắng khi bỏ Phương Thần Nhạc ở lại đó một mình, hơn nữa chắc chắn lúc này đại sư huynh đang rất mong tin tức của họ.

    Mặc dù Du Tiểu Mặc cũng muốn tới Đông Châu để gặp đại sư huynh, nhưng bây giờ vẫn chưa phải lúc, hắn định đợi sau khi tỉ thí của Thông Thiên Điện kết thúc sẽ tới đó.

    Buổi chiều, Phục Tử Lâm rời đi.
     
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 628: BẮT ĐẦU TỈ THÍ.
    Nửa tháng trôi qua trong chớp mắt, tỉ thí của Thông Thiên Điện đã bắt đầu.

    Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu xuất phát trước hai ngày, Thông Thiên Điện không nằm ở chính giữa thành Trung Tâm, nhưng hắn vẫn phải tới Tiêu Dao Viện tập hợp với mọi người trước, sau đó cùng đi.

    Nếu như hắn đi một mình thì chắc chưa đến cửa Thông Thiên Điện đã bị cấm vào.

    Theo truyền thuyết, Thông Thiên Điện là nơi uy nghiêm nhất đại lục Thông Thiên, đứng trên đỉnh nhân sinh, đưa mắt nhìn xuống, nguy nga hùng vĩ, có người còn hình dung nơi này như một người khổng lồ, bảo vệ vùng đất dưới chân.

    Tuy trong câu nói cũng có ý cường điệu, nhưng không thể phủ nhận, Thông Thiên Điện đã tồn tại từ rất lâu, cũng để lại trong ấn tượng của các tu luyện giả ấn tượng sâu tới không thể xóa nhòa, cho dù không dùng Thông Thiên Điện làm tín ngưỡng, nhưng có một số người vẫn hướng tới Thông Thiên Điện.

    Lúc Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu bước vào Tiêu Dao Viện, đã có rất nhiều người đứng đợi ở bên ngoài, tuy nói nhân số không để sánh được với lúc báo danh, nhưng tất cả đan sư thải cấp trong Cự Vô Phách cộng lại, số lượng không phải nhiều bình thường.

    Đây là lần đầu tiên hắn được chứng kiến đó, bởi vì từ lúc hắn lên tới tầng chín mươi, gần như không ở lại đó, càng không có thời gian tham gian khiêu chiến đấu, cũng không có cơ hội chứng kiến tất cả mọi người tụ tập cùng một nơi.

    Du Tiểu Mặc nhớ thời điểm ở đại lục Long Tường, đan sư có linh hồn thất thải rất hiếm, hiếm đến nỗi kiếm cả đại lục cũng không đủ năm ngón tay, mà ở nơi này đã có hơn trăm người, có thể thấy khả năng của Tiêu Dao Viện, thậm chí là Thông Thiên Điện.

    Nhiều đan sư thải cấp tham gia tỉ thí như vậy, nhưng Du Tiểu Mặc nghe nói chỉ có ba vị trí mà thôi, cực kỳ ít, nói cách khác mỗi người chỉ có 1% được chọn.

    Có điều Du Tiểu Mặc không hứng thú với vị trí này, bản thân hắn không có ý định gia nhập vào Thông Thiên Điện, hơn nữa ban đầu báo danh làm viện sinh, hắn nghe nói có thể tự nguyện, nói cách khác cho dù đến lúc ấy hắn thật sự trở thành một trong ba người đứng đầu, hắn cũng có quyền từ chối, hơn nữa sau khi từ chối, Thông Thiên Điện cũng sẽ đẩy người đứng thứ tư lên bổ sung, hoàn toàn không ảnh hưởng gì.

    Đương nhiên, tình huống này rất ít khi xảy ra, đa số người tham gia tỉ thí đều hy vọng mình sẽ được tuyển chọn.

    Trong nhóm viện sinh năm nay, có rất nhiều người đều ở trên tầng chín mươi lăm, những người này ít nhất cũng đã ở trong Tiêu Dao Viện hơn mười năm, thậm chí là năm mươi năm, kinh nghiệm phong phú, thực lực cao cường, so với những người mới lên cấp không bao lâu như họ, thực sự không thể so sánh được.

    Thời điểm hai người chạy tới, Cửu Dạ, Kiều Vô Tinh và mấy người khác đã đến.

    Du Tiểu Mặc vừa xuất hiện, Thiên Tâm đứng cạnh họ đã vẫy tay điên đảo, hưng phấn tới nỗi nếu ai không biết còn tưởng người tham gia tỉ thí chính là nàng.

    Mặc dù lần này Thiên Tâm không tham gia, nhưng vẫn có thể đứng xem, bởi vì tỉ thí được tổ chức ở nơi tiếp khách của Thông Thiên Điện, người ngoài cũng có thể đứng nhìn.

    Hơn một năm không gặp, Du Tiểu Mặc phát hiện Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh đều trở nên mạnh mẽ hơn nhiều, hai người đều có tu vi nhị phẩm, chỉ là Cửu Dạ sắp đột phá khỏi nhị phẩm, không bao lâu nữa sẽ trở thành đan sư tam phẩm rồi, bởi vì trước kia hai người trải qua mấy đợt khiêu chiến đấu nữa, hôm nay đã tới tầng chín mươi lăm.

    Đừng nhìn tu vi của họ thấp hơn Du Tiểu Mặc, trên thực tế hai người đều là ngôi sao sáng trong Tiêu Dao Viện, nếu không so sánh với Du Tiểu Mặc thì tốc độ lên cấp của họ hoàn toàn không kém.

    Có điều muốn giành ba vị trí đầu trong kỳ tỉ tý này là rất khó, bởi vì trên tầng chín mươi lăm còn có tầng cao hơn, mà cường giả ở tầng cao hơn, trên thực tế đều là đạo sư của Tiêu Dao Viện, nhưng cũng chỉ trên danh nghĩa thôi, thân phận thực sự của họ vẫn là viện sinh, tất cả bọn họ đều muốn vào Thông Thiên Điện, có lẽ một trong số đó đều là người thi trượt trong đợt tỉ thí lần trước.

    Còn những người khác, ví dụ nhân vật mới như Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh khó để đứng trong ba vị trí đầu, cũng may cả Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh đều không có hứng thú gia nhập Thông Thiên Điện.

    Vì sao hả, một người là ứng cử viên thừa kế tương lai của Đan Sư Công Hội, một người là Ngự Thú Công hội, mặc dù nói hai công hội có chút quan hệ với Thông Thiên Điện, nhưng trên thực tế cũng không thân thiết tới vậy, lần này hai người tham dự chỉ để chứng minh bản thân.

    Du Tiểu Mặc liến lên chào hỏi, Kiều Vô Tinh đã nghe kể về chuyện của hắn và Lăng Tiêu, quan tâm hỏi han vài câu. Còn Cửu Dạ, vì vấn đề tính cách, chỉ hờ hững gật đầu với hắn, không nói nhiều.

    Ngoài ra còn có Uyển Nhã dịu dàng hiểu biết, một thời gian ngắn không gặp, Du Tiểu Mặc phát hiện nàng càng ngày càng đẹp.

    “Sao không thấy Trương Lan Vũ?” Du Tiểu Mặc nhìn một vòng, phát hiện Trương Lan Vũ thường đứng cạnh Uyển Nhã lại không thấy tăm hơi, lần trước hắn còn nghe Thiên Tâm nói người này đang bế quan, chuẩn bị tham gia tỉ thí cơ mà.

    Nét mặt Uyển Nhã hơi kì lạ, một lát sau mới khẽ than, “Hắn không đột phá được, cảm xúc hơi tệ, cho nên không định đi cùng chúng ta.”

    Du Tiểu Mặc ‘À’ một tiếng, hơi khó tưởng tượng người này cũng có lúc chán nản, bình thường nhìn thấy hắn đều có vẻ tinh thần tốt lắm, có vẻ là một người rất cởi mở, cũng giống Uyển Nhã.
    Không lâu sau, trưởng lão của Tiêu Dao Viện đã xuất hiện. Sau khi nói những điều cần chú ý, bọn họ liền xuất phát, khoảng cách không xa, một lát là đã tới nơi.

    Từ phía xa xa đã chứng kiến một tòa nhà nguy nga màu đỏ sậm đang đứng trên ngọn núi, như một con quái vật khổng lồ, dường như từng viên ngói, từng viên gạch cũng mang màu trầm, chỉnh thể tỏa ra cảm giác áp lực kinh người, giống như một vị thần đang nhìn xuống người phàm, có lẽ trong lòng tu luyện giả, hình tượng của Thông Thiên Điện chính là như vậy.

    Càng đến gần, âm thanh bàn tán của mọi người càng nhỏ, đến cuối cùng, khi đứng trước cánh cổng lớn của Thông Thiên Điện, mọi người đã tự giác im lặng.

    Không phải là họ không muốn nói, thực ra rất nhiều người đều tới đây lần đầu, nhìn thấy thứ mới lạ, nhất là tín ngưỡng trong lòng, chắc chắn sẽ càng kích động hơn, nhưng chỉ kiến trúc của Thông Thiên Điện thôi cũng tản ra khí thế mãnh liệt, những người đứng dưới kinh sợ tới nỗi không dám nói chuyện.

    Du Tiểu Mặc thì thầm bên tai Lăng Tiêu, “Có vẻ lợi hại lắm nhỉ?”

    Hắn không tín ngưỡng Thông Thiên Điện, dạo gần đây còn thường xuyên nhìn thấy cường giả Thánh cảnh, chút khí thế của Thông Thiên Điện hoàn toàn không ảnh hưởng tới hắn, bởi vậy cũng không sợ hãi tới mức câm nín như mọi người.

    Có điều hắn thật sự tò mò về Thông Thiên Điện.

    “Không đẹp bằng cung điện của chúng ta.” Lăng Tiêu bình luận.

    Du Tiểu Mặc không phản bác, cung điện của họ phải gọi là hoa lệ đến quá phận ấy chứ.

    Một lát sau, cánh cổng lớn của Thông Thiên Điện đã mở ra, tiếng ê a vang như tiếng chuông đồng cổ, lắng đọng ngàn năm, chậm rãi mở sang hai bên, trong giây lát ấy, tình huống bên trong hiện ra trước mặt mọi người.

    Một người mặc áo choàng trắng đi tới, mũ trùm che khuất nửa mặt, chỉ nhìn thấy mũi và bờ môi, mặc dù không nhìn thấy ánh mắt kia, nhưng ai cũng cảm giác có ánh mắt đang nhìn họ chằm chằm, hơn nữa còn nhìn thấu từ trong ra ngoài.

    Im lặng thật lâu, người mặc áo choàng trắng kia để họ vào.

    Địa điểm tỉ thí được đặt trong một tòa đại điện, từ xưa tới nay tỉ thí đều được tổ chức ở nơi này, vừa bước vào trong, một vài viện sinh cũ đã nghiêm mặt.

    Mỗi lần sẽ có một nội dung tỉ thí khác nhau, đôi khi là luyện đan, có lúc là rèn luyện, cũng có khi lại nhắm vào sức mạnh linh hồn, họ cũng giống như Du Tiểu Mặc, trong đầu tràn đầy tò mò, Du Tiểu Mặc không cần chủ động nghe ngóng, Thiên Tâm đã tự nói hết.

    Khi họ bước vào một đại điện cực rộng, những thứ bên trong đã được chuẩn bị sẵn.

    Nhìn qua tòa đại điện này, không ít viện sinh cũ đều âm thầm siết chặt nắm đấm, bởi vì thời gian lần này đột nhiên bị đẩy nhanh, tất cả bọn họ đều không kịp chuẩn bị tâm lý, có điều cái gì phải đến cũng sẽ đến, nếu thất bại nữa, vậy thì lại phải chờ lần sau, mặc dù tỉ thí không hạn chế tuổi tác, nhưng cứ tham gia mãi cũng sẽ ngại lắm.

    Thời gian chưa tới, để thả lỏng thâm trạng, tất cả mọi người tụ tập lại thành từng tốp nói chuyện phiếm, đa số là nói về nội dung của lần tỉ thí này, bởi vì chỉ có hai cửa nên cũng dễ đoán.

    Đến lúc này, nội dung tỉ thí đã không cần che giấu nữa, người ham vui như Thiên Tâm lập tức chui vào vui sướng thảo luận cùng mọi người, khiến rất nhiều người tụ tập về phía này.

    Mặc dù Du Tiểu Mặc cũng ham vui lắm, nhưng đã biết chủ đề rồi thì không cần tham gia làm gì cho mệt, vì thế hắn và Lăng Tiêu đi theo Cửu Dạ cùng những người khác đứng một bên.

    Kiều Vô Tinh cười bất đắc dĩ, “Chỗ nào có Thiên Tâm là không thể thiếu hình ảnh náo nhiệt như thế này được, ai nhìn cũng tưởng con bé này mới là người tới tham gia tỉ thí.”

    “Như thế cũng tốt, con gái phải hoạt bát mới đáng yêu.” Du Tiểu Mặc phát biểu, nếu như hắn không chết, cũng không tới thế giới này, có khi hắn sẽ bị một cô gái như vậy hấp dẫn.

    Kiều Vô Tinh nghĩ đến chuyện Kiều Vô Song rất thích trêu chọc Thiên Tâm, đại khái cũng vì lý do này chứ hả, hoạt bát đáng yêu, cho nên muốn nhìn nét mặt lúc nàng tức giận, chắc sẽ đáng yêu hơn nhiều.

    Sở thích quái gở này của Vô Song bị hắn cười nhạo nhiều lần.

    Đúng lúc này, một tiếng chuông đồng vang lên.

    Tiếng chuông ngân lên ba hồi, đại biểu thời gian tỷ thí đã đến, mọi người lập tức ngừng nói chuyện, đại điện chìm vào yên tĩnh, sau đó dưới sự dẫn dắt của trưởng lão, tất cả dần dần tụ tập tới phía trước.
     
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 629: HÒN ĐÁ NẶNG.
    Người chủ trì là một người mặc áo bào trắng khác của Thông Thiên Điện, xét theo làn da lộ ra dưới mũ trùm thì đây là một lão giả đã có tuổi.

    Thời gian tỉ thí đã tới, lão giả cởi bỏ mũ trùm. Đây là một người có ngũ quan thường thường, từng đường nét chi tiết khuôn mặt rất không tồi, nhưng kết hợp lại một chỗ bỗng trở nên cực kỳ bình thường, là kiểu người đứng giữa đám đông sẽ không ai nhận ra. Có điều, cặp mắt kia rất có lực uy hiếp, tia sáng lóe lên, những người vô tình chạm mắt đều phải nhìn sang chỗ khác.

    Cửa thứ nhất thử thách khả năng khống chế của đan sư với sức mạnh linh hồn, trên thực tế không chỉ đơn giản như vậy, ngoại trừ khả năng khống chế, cửa này còn thử thách cả sức chịu đựng của mỗi người.

    “Mời các vị nhìn hòn đá trước mặt, đây không phải là những hòn đá bình thường, bên trong được trộn lẫn kim loại nặng, hòn đá càng lớn, hàm lượng kim loại nặng càng lớn. Mục tiêu của các ngươi chính là dùng sức mạnh linh hồn để nâng những hòn đá này lên, sau đó ném thật chuẩn xác vào mười cái lỗ ở trên này.” Lão giả bình tĩnh giải thích.

    Kim loại nặng, tên cũng như nghĩa, là một loại kim loại rất nặng, cũng hơi giống phòng trọng lực mà Du Tiểu Mặc đã gặp ở học viện Đạo Tâm, đều nhằm vào sức mạnh linh hồn, mục đích của nó là để thử thách khả năng chịu đựng của đan sư.

    Việc ném hòn đá vào mười cái lỗ thật chuẩn xác chính là thử thách khả năng khống chế, lỗ có đủ loại kích cỡ, mỗi lỗ đều vừa mới một hòn đá khác nhau.

    Nhưng tỉ thí không có quy định cấm thí sinh ném hòn đá nhỏ vào lỗ to, nói cách khác, nếu như ngươi không nắm chắc, vậy thì có thể chọn những hòn đá tương đối nhỏ, nhưng cũng phải lưu ý một điều, làm vậy chắn chắn sẽ để lại ấn tượng không tốt trong lòng gián khảo.

    Ba vị trí đầu của cửa thứ nhất sẽ được căn cứ vào biểu hiện để phán đoán, thứ cần tỉ thí ở cửa thứ nhất chính là so xem ai có thể bỏ hòn đá tương ứng vào mười lỗ chính xác nhất, thành tích tốt sẽ có cơ hội đứng trong ba vị trí đầu, chỉ cần cửa hai không sai xót gì.

    Lão giả bình tĩnh giảng giải về quy tắc cho mọi người nghe, tiếp tục nói: “Bây giờ lão phu tuyên bố, trận đấu bắt đầu.”

    Vì tỉ thí năm nay được cử hành sớm, cho nên nhân số ít hơn trước nhiều, đại điện lại khá rộng rãi, thừa sức để một trăm người đồng thời thi đấu, hơn nữa còn không hề chật chội.

    Du Tiểu Mặc đứng ở gần cuối, hắn nhìn những hòn đá màu đen nằm trong hõm, đủ kích cỡ, mỗi loại vừa với một lỗ tương ứng, nhưng số lượng của những hòn đá có kích cỡ nhỏ lại nhiều hơn, có thể kiên trì hay không thì phải xem ý chí của đan sư.

    Ngoài ra, bên trong mười cái lỗ kia đều có một thứ như máy cảm ứng, chỉ cần có đá được ném vào, máy cảm ứng sẽ tự động đóng cửa lại, hoàn toàn không thể đổi ý nữa, bởi vì cơ hội chỉ có một lần.

    Du Tiểu Mặc cũng đoán vậy, cho nên mỗi lần đều phải chú ý cẩn thận.

    Hắn thử dùng sức mạnh linh hồn cảm nhận trọng lượng của một hòn đá cỡ vừa, vừa nhấc lên đã cảm giác linh hồn nặng nề, như có ba túi gạo đè trên vai vậy đó. Cỡ trung đã nặng như vậy, có thể đoán khối lớn nhất nặng ngần nào.

    Tham thì thâm, ban đầu hắn còn định thử xem có thể nâng mấy hòn đá cùng một lúc hay không, nhưng có vẻ khó khăn lắm đây.

    Du Tiểu Mặc dùng sức mạnh linh hồn nhặt cục đá nhỏ nhất lên, trọng lượng tác dụng rất nhỏ đến linh hồn của hắn, gần như có thể bỏ qua, sau đó chuyển nó tới phía trên lỗ, luật ở đây là không được chạm vào lỗ, hơn nữa còn phải ném ở vị trí cách hai mươi phân, bước này cần sự chính xác và kiên nhẫn.

    Du Tiểu Mặc nảy ra ý tưởng dùng sức mạnh linh hồn làm thành một cái ống, chuyển hòn đá kia, lúc xác định không rơi ra ngoài mới buông ra, cục đá tròn trịa rơi thẳng xuống, lộc cộc lăn tới đáy.

    Thực ra Thiên Tâm nói cửa thứ hai mới thử thách ý chí và tính nhẫn nại, nhưng Du Tiểu Mặc cảm thấy những điều này đều đã có trong cửa thứ nhất.

    Thử xong viên đầu tiên, hắn bắt đầu thử tới viên thứ hai.

    Trọng lượng của hòn đá này nặng gấp ba bốn lần viên đá thứ nhất, càng về sau, trọng lượng càng tăng lên gấp bội, độ khó càng lúc càng lớn, cho dù kích cỡ của lỗ có tăng theo, nhưng muốn nâng cục đá lên rồi chuyển qua là đã là chuyện rất khó.

    Lúc Du Tiểu Mặc nâng hòn đá thứ tám lên, hắn thấy đa số đều đã đầm đìa mồ hôi, một số người còn mang sắc mặt tái xanh, vừa vặn vẹo vừa khó coi, tốc độ của họ tương đối chậm, đa số mới tiến hành đến lỗ thứ năm hoặc thứ sau.

    Sau đó hắn lại chú ý tới Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh.

    Tình huống của hai người đỡ hơn một chút, tuy chỉ có tu vi nhị phẩm, nhưng đại khái là trước kia đã luyện qua, trên trán chỉ lấm tấm mồ hôi, nét mặt vẫn bình tĩnh ung dung như trước.
    Thời gian dần trôi qua, thời điểm cửa thứ nhất sắp vào khâu cuối cùng, bắt đầu xuất hiện người cam chịu rồi, họ dùng cục đá hơi nhỏ ném vào trong lỗ to, so với thất bại, hiển nhiên là những người này càng chú trọng đến việc mình đã cho đủ đá vào mười lỗ.

    Vì vậy tốc độ của những người này sẽ nhanh hơn.

    Du Tiểu Mặc chun mũi, bây giờ hắn còn ba lỗ nữa, trọng lượng của hòn đá thứ tám đã khiến hắn bắt đầu cắn răng, sau khi cẩn thận ném vào trong lỗ, hắn phải nghỉ ngơi một lát mới tiến hành tới chỗ thứ chín.

    Gần đến hồi kết, những người còn tiếp tục không nhiều lắm, nhưng không ngoại lệ, đều là người có thực lực. Chỉ cần là người có nghị lực thực sự đều biết tốc độ không quan trọng, nóng lòng cầu thành chỉ khiến tỉ lệ thất bại tăng cao, điểm này có thể nhìn thấy từ những người khác.

    Trọng lượng của hòn đá thứ chín nặng gấp đôi, bây giờ không thể dùng từ cố hết sức để hình dung nữa, mà là một loại áp lực, đè nén linh hồn tới nỗi khó thở, trong đầu chỉ nghĩ được một từ: quá nặng, mà đây mới chỉ là hòn đá thứ chín, chẳng biết hòn thứ mười sẽ thế nào.

    Du Tiểu Mặc hít một hơi thật sâu, cố gắng tập trung tinh thần, thực ra ngần này vẫn chưa đáng là bao, vẫn ở trong phạm vi hắn có thể chấp nhận.

    Nhớ ngày ấy hắn huấn luyện trong núi Trọng Lực, mỗi ngày đều bị ép tới nỗi không bước nổi một bước, chẳng phải cũng qua được sao, bây giờ thứ hắn thừa thãi nhất chính là kiên nhẫn.

    Lúc này trên trận chỉ còn chưa đến mười người, ngoại trừ một vài lão sinh của Tiêu Dao Viện thì Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh cũng có mặt trong đó, tiến độ của họ chậm hơn Du Tiểu Mặc một chút, bây giờ mới tới lỗ thứ tám, nhìn cặp mày nhíu chặt của hai người là biết họ đã sắp đến cực hạn, dùng thực lực của họ để cố gắng tới bây giờ coi như không tệ.

    Du Tiểu Mặc nhanh chóng ném một viên linh đan giúp khôi phục sức mạnh linh hồn vào miệng, loại linh đan này hơi xa xỉ, bởi vì linh thảo cần để luyện chế nó rất hi hữu, trong đó có một loại tên là phục hồn thảo, mặc dù chỉ là linh thảo cấp tám, nhưng hiện tại đã sắp tuyệt tích tới nơi.

    Thông Thiên Điện không cấm thí sinh dùng linh đan để khôi phục sức mạnh linh hồn, cho nên đa số đều dự trữ linh đan phòng thân, nếu không phải do sợ phát hiện, Du Tiểu Mặc còn muốn dùng linh thủy luôn kìa.

    Du Tiểu Mặc bỏ ra nửa giờ mới ném được hòn đá thứ chín vào lỗ, sau đó hắn thử trọng lượng của hòn đá thứ mười, sức nặng này không khác gì một ngọn núi, cái cảm giác đặt một ngọn núi lên linh hồn hoàn toàn không dễ chịu chút nào.

    Không chỉ hắn, những người khác cũng bị kẹt trước hòn đá thứ mười, không ít người nhăn mặt nhíu mày, thậm chí có người còn tự hỏi có nên lùi lại để cầu việc khác không, dùng hòn đá thứ chín để ném vào lỗ thứ mười.

    Không thể không nói, đây là ý kiến hay, nếu đa số không làm được, vậy thì dựa vào cách này cũng có cơ hội giành được thứ hạng cao, hơn nữa phía sau còn có cửa thứ hai cơ mà.

    Dường như nhìn thấy ánh sáng hy vọng, đã có một hai người thực sự làm như vậy.

    Du Tiểu Mặc không có ý định làm theo, hắn vẫn muốn thử một lần, dù sao hắn không có gánh nặng trong lòng, dù thất bại cũng không ảnh hưởng gì tới hắn.

    Về phần Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh, tu vi của Kiều Vô Tinh kém hơi Cửu Dạ một chút, mặc dù cùng là nhị phẩm, nhưng Cửu Dạ đã là nhị phẩm đỉnh phong, cho nên sau khi thử thách cực hạn của mình, Kiều Vô Tinh quyết định lùi lại để cầu việc khác. Cửu Dạ thì vẫn giữ vững được một hồi, khuôn mặt lạnh lùng kéo căng, gân xanh đều lộ ra.

    Cuối cùng, Kiều Vô Tinh không nhịn được mà nói: “Cửu Dạ, nếu ngươi muốn thử sự cực hạn của bản thân, có thể đợi sau khi tỉ thí kết thúc rồi mượn sư phụ ngươi một hòn đá chậm rãi thử, ngươi chớ quên, tiếp theo còn có một cửa nữa, nếu làm linh hồn bị tổn thương sẽ có ảnh hưởng lớn đấy.”

    Đúng vậy, thử thách cực hạn của bản thân là một chuyện đáng khen ngợi, nhưng cũng phải hiểu giới hạn, giống như kéo gân, nếu kéo quá mức sẽ gây ảnh hưởng nhất định tới cơ thể, làm thế này thật không đáng, đan sư tối kị nhất là làm những chuyện có thể khiến linh hồn suy giảm.

    Xưa nay cũng đã xảy ra những chuyện thế này rồi, kết quả là sau đó những người kia đều thất bại ở cửa thứ hai, còn chẳng lọt vào mười hạng đầu, từ đó về sau, rất nhiều thí sinh học được cách kiềm chế, đương nhiên, cũng có thể là do ý chí không đủ kiên định, bị ảnh hưởng.

    Chỉ là Du Tiểu Mặc không cần băn khoăn tới vấn đề này.

    Ngoại trừ hắn thì còn hai người nữa cũng rất kiên trì, tu vi của họ lần lượt là tứ phẩm và ngũ phẩm, họ đều là đạo sư trên danh nghĩ của Tiêu Dao Viện, không chính thức trở thành trưởng lão cũng là vì họ muốn vào Thông Thiên Điện.

    Du Tiểu Mặc thu ánh mắt dò xét lại, nhìn về phía hòn đá cực lớn trên mặt đất, chỉ nhỏ bằng nửa quả bóng mà có trọng lượng ngang bằng một ngọn núi lớn, đang nghĩ, đợi sau khi tỉ thí kết thúc, không biết có được mang mấy viên về không nhỉ?

    Lơ là một chút, hắn chợt thất thần.
     
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 630: CỬA THỨ HAI.
    Đến cuối cùng, trên sân chỉ còn lại ba người.

    Một trong số đó là Du Tiểu Mặc, hai người khác là hai đan sư thải cấp vẫn đang kiên trì trước lỗ thứ mười, họ là đối thủ sáng giá cho ba vị trí đầu, ban đầu còn một người nữa, có điều người kia cũng chọn dùng hòn đá thứ chín để bỏ vào lỗ thứ mười.

    Vì vậy hình ảnh của Du Tiểu Mặc càng trở nên nổi bật hơn.

    Thời gian càng về cuối càng có nhiều người tập trung chú ý đến con hắc mã này, bây giờ lại thấy hắn cũng không thua kém hai người khác, đám đông vây xem bắt đầu xì xào bàn tán.

    Đa số vẫn nhận ra Du Tiểu Mặc, ngay từ đầu là vì hắn có liên quan tới Lăng Tiêu, dù sao thì bây giờ Lăng Tiêu cũng nổi tiếng khắp đại lục Thông Thiên rồi, là một cường giả Thánh cảnh, rất nhiều người đều muốn nịnh bợ y. Vì thế lúc biết Du Tiểu Mặc là bạn lữ của Lăng Tiêu, càng thêm nhiều người biết tới hắn hơn, nhất là phái nữ, một số ít phái nam cũng cực kỳ hâm mộ hắn.

    Có điều, đối với người của Tiêu Dao Viện mà nói, không cần có Lăng Tiêu giúp đỡ, mọi người đều biết đến sự tồn tại chói mắt của Du Tiểu Mặc, cho dù không có Lăng Tiêu thì hắn vẫn tỏa sáng rực rỡ thôi, chỉ là khi so sánh với Lăng Tiêu, hào quang ấy đã bị nhạt nhòa hơn phân nửa.

    Du Tiểu Mặc không biết người khác nghĩ gì về mình, hắn phát hiện thời gian sắp hết, nhưng hòn đá thứ mười vẫn chưa được bỏ vào lỗ, không thể đầu cơ trục lợi được, loại chuyện này vốn không có đường tắt để đi, chỉ có thể dựa vào ý chí của bản thân, vậy nên hắn mới phát hiện cái mà cửa ải này thử thách thực ra là ý chí.

    Du Tiểu Mặc hít một hơi thật sâu, hắn không dùng sức mạnh linh hồn bao quanh hòn đá nữa, mà dùng sức mạnh linh hồn đẩy cục đá tròn trịa kia về phía trước, khiến nó lăn tới bên cạnh lỗ thứ mười, sau đó dùng sức mạnh linh hồn để nâng hòn đá lên, cách này đỡ tốn sức hơn nhiều, cũng may Thông Thiên Điện không cấm làm như vậy.

    Lúc trước lão giả chủ trì đã nói, bất kể các ngươi dùng phương pháp nào, chỉ cần có thể ném hòn đá vào lỗ theo quy định là thành công.

    Nhưng vẫn phải nâng hòn đá lên cao, đại khái là Thông Thiên Điện cũng đoán được sẽ có người dùng phương pháp này, cho nên mới yêu cầu phải ném xuống từ độ cao cách miệng lỗ hai mươi phân.

    Tiếp theo phải dựa vào thực lực, hiển nhiên là đan sư ngũ phẩm kia có ưu thế hơn, hòn đá của người này đã được nâng lên độ cao mười lăm phân, chỉ cần dùng thêm chút sức nữa là được.

    Du Tiểu Mặc ngồi xếp bằng dưới đất, cả khuôn mặt đều đỏ ửng, làn da của hắn vốn đã trắng mịn, lúc kéo căng như thế này gân xanh cũng như trong suốt, những người nhìn hắn đều vô thức nín thở, như thể người ngồi ở chỗ kia vào lúc này chính là bản thân mình vậy. Hòn đá bay lên từng chút từng chút, không biết qua bao lâu, trong đám đông phát ra tiếng kinh hô.

    Mặc dù giữa Du Tiểu Mặc và vị đan sư ngũ phẩm kia chênh lệch một phẩn, nhưng hắn đã sắp đuổi kịp người ta, bây giờ chỉ kém có một hai phân thôi.

    Đã khái là nghe được tiếng thảo luận xung quanh, đan sư ngũ phẩm kia đột nhiên phát lực, thoáng chốc đã phân tán sự chú ý của mọi người, một lát sau, mọi người nghe được tiếng vang ‘Thùng thùng’, lúc nhìn về hướng âm thanh truyền tới, mới phát hiện dĩ nhiên là Du Tiểu Mặc, hòn đá của hắn đã rơi vào bên trong lỗ thứ mười.

    Những người không quan sát Du Tiểu Mặc không hiểu gì hết, căn bản là họ không biết rõ chuyện gì xảy ra, chẳng lẽ đã thất thủ.

    Phải biết hòn đá của Du Tiểu Mặc vẫn kém đan sư ngũ phẩm kia mấy phân cơ mà, nhất là khi người kia phát lực, khoảng cách còn bị kéo xa hơn, đến thời điểm này, mỗi phân đều rất gian nan, không thể nào nhấc lên trong giây lát, cho nên đa số người đều nghĩ Du Tiểu Mặc đã thất bại.

    Toàn thân Du Tiểu Mặc ướt đẫm mồ hôi, hắn còn chẳng muốn động đậy một ngón tay nữa, linh hồn vẫn có cảm giác như bị cả một ngọn núi đè lên, nếu cử động thì chẳng khác nào bị người lôi kéo từ nhiều hướng, hắn sắp bị chia năm xẻ bảy rồi.

    Đúng lúc này, một đôi giày đen xuất hiện trước mặt hắn.

    Du Tiểu Mặc mở mắt mới phát hiện ra Lăng Tiêu, có điều không đợi hắn lên tiếng, người nọ đã cúi xuống bế hắn lên, trước mặt nhiều người như vậy.

    Cứ tưởng Lăng Tiêu sẽ vịn mình xuống, ai ngờ y lại bế lên, còn là bế theo kiểu công chúa, lúc riêng tư thì thôi đi, nhưng giữa ban ngày ban mặt thế này, xung quanh còn có bao nhiêu người chứng kiến, mất mặt muốn chết đi được. Du Tiểu Mặc vùi đầu vào trong ***g ngực Lăng Tiêu, dứt khoát chọn cách trốn tránh.

    Thời gian đã hết, hai người khác cũng hoàn thành rồi.

    Tiếp theo chính là lúc so sánh biểu hiện của mọi người ở cửa thứ nhất, có điều không công bố ngay, phải đợi sau khi cửa thứ hai kết thúc mới có kết quả, nhưng chỉ công bố ba vị trí đầu tiên.

    Sau khi cửa thứ nhất kết thúc, mọi người có một canh giờ để nghỉ ngơi, ngay sau đó tỉ thí sẽ tiếp tục, nội dung thì phải chờ tới lúc ấy mới được công bố.

    Du Tiểu Mặc cảm thấy có thể cửa thứ hai sẽ không giống như Thiên Tâm nói, bởi vì nếu chỉ muốn thử thách ý chí và nhẫn nại, cửa thứ nhất đã hoàn thành hết rồi, cho nên hắn muốn biết trong hồ lô của Thông Thiên Điện đang bán thuốc gì.
    “Chúc mừng.” Kiều Vô Tinh cười tủm tỉm, đằng sau còn có Cửu Dạ và những người khác.

    Du Tiểu Mặc hiểu ý của hắn, cười cười, “Cám ơn!”

    Mặc dù đa số đều không nhìn thấy tình huống lúc đó, nhưng không có nghĩa là đám Kiều Vô Tinh không nhìn, lúc ấy Du Tiểu Mặc đã nâng lên tới mười bảy phân, nhưng hắn lại có dũng khí đánh cuộc, dùng toàn bộ sức mạnh để nâng lên ba phân thật nhanh, sau đó mới ném xuống.

    Âm thanh kia phát ra cũng là vì vị trí ném không được nhắm chính xác, cũng may mà hắn thành công rồi, dù cục đá hơi chênh vênh nhưng cuối cùng cũng lăn xuống, cách này thật sự rất nguy hiểm.

    Một canh giờ không dài không ngắn, Du Tiểu Mặc không dám uống linh thủy, đành phải ngồi gặm linh đan thay cơm, nếu ở thế kỉ 21 thì hành vi này chính là cắn thuốc đó.

    Lúc này, Thiên Tâm xáp tới, thì thào, “Tiểu Mặc, ngươi đang ăn linh đan gì thế? Nhìn có vẻ ngon nhỉ.”

    “Phục Linh đan, có muốn không?” Du Tiểu Mặc tiện tay đưa cho nàng một viên, đối với hắn bây giờ thì luyện linh đan cấp tám dễ như ăn kẹo.

    Thiên Tâm nâng viên linh đan lên, thừ người ra, hắn vẫn ăn loại linh đan này sao, quá xa xỉ, nghĩ vậy, nàng lại hỏi: “Thế ngươi có Phục Hồn đan không?” Tác dụng của Phục Hồn đan là chăm sóc cho linh hồn, nhưng sinh cơ thảo hiếm quá, cho nên loại linh đan này cũng khan hiếm theo. Thiên Tâm thấy Du Tiểu Mặc có thể ăn Phục Linh đan như ăn kẹo, liền thuận miệng hỏi về Phục Hồn đan.

    Phải nói, đúng là Du Tiểu Mặc có một lọ Phục Hồn đan thật.

    Trong không gian của hắn tích trữ không ít sinh cơ thảo, trước kia buồn chán liền luyện chế một ít, trừ bớt số lượng bị Lăng Tiêu ăn mất, số còn dư lại vẫn tích trữ tới bây giờ.

    Hiện tại thì bán mười viên Phục Hồn đan cũng không được giá bằng một viên linh đan thải cấp, cho nên với hắn giá trị của Phục Hồn đan không cao.

    Du Tiểu Mặc đưa cho Thiên Tâm năm viên, “Cho ngươi hết đó.”

    “Huynh đệ tốt!” Thiên Tâm kích động giơ tay lên định vỗ vai Du Tiểu Mặc, bạn nhỏ nào đó hoảng sợ quá đỗi, nếu bị vỗ trúng là hắn thổ huyết liền đó, ngay lúc sắp dính chưởng tới nơi, Lăng Tiêu rất có trách nhiệm, dứt khoát ôm hắn lên đùi mình, hai tay Thiên Tâm vỗ vào khoảng không, có điều nàng không để ý, ôm linh đan chạy mất.

    Đợi lúc Du Tiểu Mặc thở phào nhẹ nhõm mới phát hiện tình cảnh hiện tại, ngồi trên đùi hả trời, thật ngại quá đi mất.

    Một canh giờ trôi qua rất nhanh.

    Lão giả áo choàng trắng kia lại xuất hiện, lần này tỉ thí không diễn ra trước mặt mọi người nữa, mà được thực hiện trong một gian thạch thất, mỗi người một gian, khi thí sinh bước vào bên trong, cửa thứ hai sẽ bắt đầu. Lão giả để họ tự chọn thạch thất, sau khi tất cả đứng vững mới ra lệnh cho họ đi vào, thậm chí còn không nói về nội dung thử thách.

    Du Tiểu Mặc ôm một bụng đầy nghi hoặc, quay đầu lại cho Lăng Tiêu một ánh mắt an tâm, sau đó mới bước vào. Cánh cửa đen kịt một màu như lỗ đen vũ trụ, dù đứng sát cũng không thấy tình huống bên trong, chỉ là lúc hắn bước tới, trước mắt không xuất hiện thạch thất như hắn tưởng tượng, mà là một vùng…

    Nhìn thảo nguyên vô tận trước mắt, dưới chân là cỏ xanh mơn mởn tràn đầy sức sống, gió nhẹ lướt qua má, như dịu dàng vuốt ve, cảm giác khoan khoái đi từ lòng bàn chân tới thẳng đại não, loại cảm xúc này tuyệt đối là thật, không có vẻ gì như đang ở trong ảo cảnh.

    Du Tiểu Mặc không dám khinh thường, cho dù xúc cảm có chân thật đến mấy, hắn biết nhất định là do cái gì đó đánh lừa giác quan, làm cho người ta khó phân biệt thật giả, vì thế hắn vẫn cảm thấy đây là ảo giác.

    Du Tiểu Mặc nhanh chóng đi xuyên qua thảo nguyên, bước vào một vùng xa mạc rộng lớn, trên đầu là mặt trời nóng rực, hạt cát dưới chân cũng tản ra nhiệt độ bỏng rát, hắn càng cảnh giác hơn, dùng sức mạnh linh hồn bao bọc toàn thân, quả nhiên mát mẻ hơn nhiều.

    Du Tiểu Mặc tiếp tục bước tới phía trước, sa mạc còn rộng hơn thảo nguyên, hắn cứ tưởng mình sẽ xuyên qua nơi này như đã từng xuyên qua thảo nguyên, nhưng không lâu lắm, hắn liền gặp một đoàn người đang du hành trên sa mạc, mỗi con lạc đà đều được người dắt, cũng có một hoặc hai người ngồi trên lưng lạc đà, đa số là phụ nữ hoặc trẻ nhỏ. Khi Du Tiểu Mặc nhìn thấy họ, họ cũng nhìn thấy hắn.

    “Ha ha, mọi người xem, ở đây có người da vàng.”

    Một người đàn ông da ngăm đen vừa nhìn thấy Du Tiểu Mặc lập tức gọi bạn mình, giọng nói có vẻ còn mang theo chút kinh ngạc.

    Du Tiểu Mặc ngơ ngác, hắn không nghe lầm chứ, người này nói một thứ ngôn ngữ mà hắn nghe không hiểu, nhưng xét theo cách phát âm thì có vẻ rất giống tiếng Ai Cập, đây là ngôn ngữ trên trái đất mà, chẳng lẽ hắn lại xuyên không nữa?
     
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 631: TÌNH HUỐNG KỲ LẠ.
    Du Tiểu Mặc không biết tại sao mình lại xuất hiện ở nơi này, nhưng cuối cùng hắn cũng xác định mình đang ở trong ảo cảnh, bằng không thì sao chỉ bước một bước đã thoáng cái xuyên đến thế giới kia?

    Tuy biết hắn nghe không hiểu, nhưng người đàn ông có làn da ngăm đen nọ vẫn cực kỳ nhiệt tình kéo hắn qua, nói bô bô một tràng với bạn mình bằng thứ ngôn ngữ của họ, có điều Du Tiểu Mặc cảm giác họ không có ác ý.

    Sau đó, Du Tiểu Mặc liền đi cùng họ.

    Cũng không lâu lắm, hắn biết mình hiểu sai rồi, đây không phải là Ai Cập, họ chỉ nói thứ ngôn ngữ có chút tương tự mà thôi, làn da ngăm đen, nhưng không phải là người màu, chỉ vì hành tẩu trong sa mạc nhiều năm, cho nên mới bị phơi nắng tới đen như vậy.

    Những người này không phải là người bình thường, Du Tiểu Mặc cảm giác được sóng năng lượng rất khẽ trên người họ, đây là thứ mà chỉ tu luyện giả mới có, nhưng tu vi của họ rất thấp, thậm chí còn chưa tới Nhân cảnh.

    Bọn họ đã đi được khoảng hơn nửa cái sa mạc, nhưng hoàn toàn không thấy một bóng người, cũng không thấy ốc đảo, trên đường chỉ dừng lại nghỉ ngơi, bổ sung nước một chút, sau đó lại tiếp tục đi về một hướng, họ có mời Du Tiểu Mặc uống nước, nhưng hắn không muốn.

    Vốn cứ tưởng sẽ rời khỏi sa mạc như vậy, nhưng một đám đạo tặc sa mạc đột nhiên xuất hiện.

    Cực kì đột ngột, thậm chí Du Tiểu Mặc còn không biết chúng chui ra từ đâu, dùng tu vi của hắn mà không cảm giác được gì, có khả năng sao?

    Hiên nhiên là không thể nào!

    Đạo tặc sa mạc là một đám người cưỡi lạc đà, khiêng đao côn, bởi vì quanh năm ẩn núp trong sa mạc, bọn chúng cũng có làn da rất đen, nhưng mỗi cặp mắt lại cực kỳ sáng ngời, giờ phút này cả lũ tham lam nhìn đội lạc đà, cười gằn đi tới.

    Những người đàn ông kia rất đề phòng, đồng loạt rút ra một cây gậy bên dưới lạc đà, xông lên chém giết đạo tặc, phụ nữ và trẻ nhỏ thì sợ tới mức ôm chặt lấy nhau, run rẩy.

    Khi người đầu tiên máu me be bét ngã xuống…

    Du Tiểu Mặc nghi ngờ, đây thật sự là ảo cảnh đúng không? Nhưng thời điểm người thứ hai, người thứ ba ngã xuống, hắn không nhìn nổi nữa rồi, ai quan tâm ảo cảnh hay không, vì vậy hắn ra tay.

    Trong mắt đội lạc đà, đám đạo tặc sa mạc cực kỳ khủng khiếp kia đã bị Du Tiểu Mặc đuổi chạy chỉ trong vài phút, hắn không giết chúng, nhưng tu vi và động tác của từng tên một đều bị hắn khống chế.

    Cảnh tượng này khiến đoàn người kia trợn tròn mắt, nét mặt khó mà tin nổi. Nhưng khi họ nhìn về phía Du Tiểu Mặc lần nữa, trên mặt đã không còn vẻ nhiệt tình, mà chỉ còn sự sợ hãi và nỗi oán hận mơ hồ.

    Đúng, chính là sợ hãi, hoàn toàn không có chút cảm kích sau khi được cứu giúp.

    Điều này khiến Du Tiểu Mặc đang muốn trao đổi với họ sửng sốt, phản ứng gì thế này? Nói sao thì hắn cũng là ân nhân cứu mạng của họ mà, phải dùng tới loại ánh mắt này để nhìn hắn sao?

    Du Tiểu Mặc quyết định không tính toán với họ nữa, dù sao tất cả cũng chỉ là thứ bên trong ảo cảnh.

    Nhưng rất nhanh thôi, hắn đã được cảm nhận cảm giác bị bài xích hết lần này đến lần khác, rõ ràng là đang muốn chọc giận hắn, chắc đám người này đang chê hắn không đủ nóng tính thì phải.

    Du Tiểu Mặc dứt khoát không đi cùng đường với họ nữa, hắn đi một mình, không lâu sau đã rời khỏi sa mạc. Cảnh tượng hiện lên trước mắt hắn là một khu kiến trúc rộng lớn, không ngừng kéo dài, gần như không thấy cuối cùng.

    Ảo cảnh này cũng tận chức ghê ha, còn tạo cả thành trấn cho hắn, nhưng đến cùng thì phải làm sao mới thoát khỏi ảo cảnh đây?

    Thời điểm hắn bước vào thành trấn, một luồng linh khí đập thẳng vào mặt, hắn đã phát hiện ra từ rất sớm, linh khí trong ảo cảnh cực kỳ đậm đặc, nhưng có vẻ đám người hắn từng gặp ở sa mạc không biết hấp thu, cho nên tu vi của họ thấp tới nỗi hắn không đành lòng nhìn thẳng.

    Một năm sau.

    Du Tiểu Mặc xuất hiện trong một ngõ nhỏ bẩn thỉu, hắn mặc quần áo của dân bản xứ – một khối vải lớn quấn trên người, như xác ướp vậy.

    Nếu là người bình thường, chỉ sợ lúc này sẽ sinh ra tâm lý phản nghịch muốn trả thù xã hội, trả thù loài người, bởi vì sau khi Du Tiểu Mặc bước vào thành trấn, tất cả đều trôi qua giống như một thế giới giả tưởng.

    Có vẻ đám người được hắn cứu trong sa mạc đã đi “tố cáo” với lãnh đạo của thành trấn. Ngày ấy, khi hắn vừa nghỉ ngơi trong khách sạn chưa đến một giờ thì xung quanh đã bị bao vây, ban đầu hắn chỉ định cho họ một bài học, nhưng Du Tiểu Mặc đột nhiên phát hiện thế giới này còn xuất hiện người có tu vi cao hơn hắn, đối phương núp trong bóng tối ngáng chân hắn không biết bao nhiêu lần.

    Hắn hoàn toàn không biết kẻ kia là ai, nhưng hình như đối phương có thể dự đoán được vị trí của hắn cực kỳ chính xác, mỗi lần hắn xuất hiện ở đâu, chưa đầy nửa giờ sau sẽ có một đám người vũ trang đầy đủ tới bắt hắn, hại hắn sống một năm qua mà không ngừng thay đổi nơi ở, hình như chưa từng ở lại một nơi lâu hơn nữa giờ.

    Đây thực sự là bên trong ảo cảnh sao?Trời đất ơi, hắn sắp phát điên tới nơi rồi!

    Du Tiểu Mặc phát hiện thế giới này hoàn toàn không có sơ hở nào, nói cách khác, nếu hắn không thể phá giải ảo cảnh, nói không chừng sẽ bị giam cần trong nơi này vĩn viễn.

    Ảo cảnh bình thường đều thử thách thất tình lục dục và tâm ma của mỗi người, ngay từ đầu hắn cũng cho là vậy, nhưng về sau lại phát hiện căn bản không có chút manh mối nào, dường như đây là một thế giới chân thật, mà hắn thật sự là người bị bức tới nỗi sắp lâm vào ngõ cụt rồi.

    Du Tiểu Mặc tuyệt vọng nghĩ, tên nào là kẻ đứng đầu những trò này?

    Đúng lúc ấy, bóng đen luôn luôn ẩn nấp dưới chân Du Tiểu Mặc chờ đợi thời cơn đột nhiên thừa dịp lúc hắn thư giãn, lẻn vào trong cơ thể hắn, một giây sau đã xuất hiện trong đầu hắn…

    “Ha ha ha… Cuối cùng thì ta cũng tóm được cơ hội, vì giờ khắc này, ta đã chờ đợi suốt một năm, cuối cùng cũng thành công, ồ? Có vẻ vận khí của ta khá tốt, hóa ra là đan sư thải cấp tứ phẩm, lời to rồi!”

    Giọng nói hưng phấn chói tai như nổ vang trong đầu hắn, có thể dùng bốn chữ để hình dung là cực kỳ khó nghe, còn kinh khủng hơn tiếng vịt đực gấp trăm lần, không thể nào miêu tả bằng lời.

    Du Tiểu Mặc đau đớn ôm đầu, sau đó hắn cảm thấy bóng đen kia đang tấn công linh hồn của mình, vui tính ghê ha, linh hồn đâu phải là chỗ để đùa, hắn cảm nhận rất chân thực, cảm nhận được đau đớn sinh ra ngay giây phút linh hồn bị công kích, nếu giờ còn nghĩ đây là ảo cảnh thì tên của hắn có thể viết ngược rồi đấy!

    Du Tiểu Mặc bắt đầu phản kích, tưởng rằng lẩn vào trong cơ thể hắn thì muốn làm gì cũng được hả?

    Nếu như ở bên ngoài, nói không chừng hắn còn có thể kiêng kị đối phương một chút, Du Tiểu Mặc phát hiện bóng đen này chính là gã thần bí có thực lực cao hơn hắn, bây giờ gã tự xuất hiện, hắn cũng đỡ tốn công đi tìm gã.

    Linh hồn và linh hồn đụng độ, tựa như phương thức đánh nhau nguyên thủy nhất, ai mạnh, người đó thắng!

    Bóng đen kia phát ra một tiếng kêu chói tai, “Không thể nào, linh hồn của ngươi chỉ là một đan sư tứ phẩm, sao có thể cứng như vậy?” Đúng là cứng như sắp hóa thành thực thể đến nơi.

    Du Tiểu Mặc cười lạnh một tiếng, sợ hả? Sợ thì tốt, vấn đề này hắn biết, nhưng hắn không định nói cho gã nghe.

    Bóng đen muốn chạy trốn, giờ phút này gã mới hiểu ra mình hoàn toàn không phải là đối thủ của Du Tiểu Mặc, linh hồn cứng rắn như vậy chỉ có đan sư thất phẩm trong truyền thuyết mới đánh lại được thôi.

    Nhưng bóng đen đã chậm một bước, đã vào trong cơ thể hắn rồi, há lại có thể để gã chạy thoát. Du Tiểu Mặc khóa gã lại, từng chút từng chút tiêu diệt linh hồn gã, tên này cũng là một đan sư, hơn nữa còn là đan sư ngũ phẩm, tiếng kêu thảm thiết không ngừng vang lên, nhưng vẫn không thể chống cự nổi, linh hồn gã đang tiêu hao từng chút từng chút một, càng ngày cảng mỏng manh, chỉ cần một kích nữa, gã sẽ tan thành mây khói.

    “Đợi một chút, ngươi thả ta ra, ta nói cho ngươi biết một bí mật lớn, ngươi nhất định rất muốn biết nơi này không phải ảo cảnh, có đúng không?” Bóng đen không chịu nổi, vội vã cầu xin tha thứ, nếu không chịu thua, gã sẽ chết mất, thân tử đạo tiêu.

    Du Tiểu Mặc ngừng công kích, nhưng không phải vì lời của gã, hắn cười lạnh: “Cái này còn cần tới ngươi nói cho ta biết à, ngươi tưởng ta ngu lắm hả, đến bây giờ mà vẫn không rõ ràng nơi này căn bản không phải là ảo cảnh khỉ gió gì sao?”

    Bóng đen vội nói: “Ta biết trong lòng ngươi có rất nhiều nghi hoặc, ta cũng có thể giải đáp cho ngươi.”

    “Được, vậy ngươi nói xem, đến cùng thì Thông Thiên Điện đang làm trò gì?” Du Tiểu Mặc dứt khoát đi vào chính đề.

    Bóng đen như đang khó khăn nuốt một ngụm nước tắc nghẹn trong cổ, “Nơi này là thật, chắc ngươi đã biết, thực ra đây là thử thách thứ hai của Thông Thiên Điện, không chỉ ngươi, kể cả những người khác cũng đang trải nghiệm những chuyện như thế này, cái căn bản của sức mạnh linh hồn chính là linh hồn, nói cách khác linh hồn cực kỳ quan trọng, vì thế cửa ải này đang kiểm tra linh hồn của các ngươi, nếu như ngươi thất bại, đến lúc ấy ta cũng truyền tống ngươi ra ngoài, đáng lẽ tất cả những lời này không được nói cho ngươi biết, bởi vì nói ra có nghĩa là thất bại.”

    Du Tiểu Mặc cười khẽ một tiếng, “Cho nên ý ngươi là ta đã thất bại?”

    Ánh mắt bóng đen lóe lên, “Ngươi thả ta ra, ta thề không nói với bất cứ ai, hơn nữa còn cho ngươi vượt qua thử thách.”

    “Ngươi đang lấy việc công làm việc tư.” Nét mặt Du Tiểu Mặc có chút sâu xa khó đoán.

    Bóng đen cười khổ nói: “Ai mà ngờ tên tiểu tử nhà ngươi lại lợi hại như vậy, ngay cả ta cũng không phải là đối thủ của ngươi, ta nghĩ đại khái thì đây là lần đầu tiên ta bị thí sinh đánh cho thảm thiết như vậy còn phải cầu xin tha thứ, ta chỉ hy vọng sau khi rời khỏi nơi này, ngươi đừng nói chuyện này cho người khác.”

    Du Tiểu Mặc mỉm cười, “Ngươi yên tâm, ta nhất định sẽ không nói cho bất cứ ai đâu, sát hại người của Thông Thiên Điện không phải là chuyện vẻ vang gì, nhỡ bị người khác phát hiện, rất bất lợi với ta, ngươi nói có đúng không, kẻ miệng đầy dối trá?”

    Bóng đen hoảng hốt.

    Sau đó sát khí bao phủ khắp toàn thân gã.
     
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 632: BỊ GIAM.
    Bóng đen vừa chết, Du Tiểu Mặc đã bị truyền tống ra, hắn cứ tưởng dù hắn ở bên trong hơn một năm, nhưng thời gian bên ngoài phải là một lát sau mới đúng, vậy mà sự thật lại nằm rất xa tưởng tượng của hắn.

    Thời điểm Du Tiểu Mặc xuất hiện lại, hắn đã không còn trong tòa nhà mà Thông Thiên Điện tổ chức tỉ thí nữa, mà là một nơi rộng rãi đến bao la, hai bên là những hàng cột màu đỏ sậm không ngừng kéo dài về phía trước, như là nơi hành hương, trang nghiêm túc mục, làm cho lòng người vô thức dâng lên cảm giác kính sợ.

    Du Tiểu Mặc xoa xoa cánh tay, hắn chỉ có cảm giác rợn cả tóc gáy, những người khác đâu, vì sao hắn lại xuất hiện tại nơi này, đáng lẽ ra phải xuất hiện ở nơi tỉ thí chứ?

    Hắn nhìn xung quanh, cuối cùng phát hiện ra một bóng hình mơ mồ ở một nơi cao cao cách đó hai trăm mét, có vẻ là một người.

    Dưới tình huống không rõ địch ta này, tinh thần mạo hiểu của Du Tiểu Mặc rất thấp, so với việc giải thích nghi hoặc, hắn càng hy vọng có thể tìm được Lăng Tiêu thật nhanh.

    Du Tiểu Mặc chỉ nhìn thoáng qua rồi lại thu ánh mắt, quay người chạy về phía cửa lớn, nếu Lăng Tiêu biết hắn mất tích nhất định sẽ tới tìm hắn.

    Mười lăm phút sau, Du Tiểu Mặc phát hiện sự kì lạ.

    Rõ ràng lối ra ở ngay trước mắt, nhưng bất kể hắn có đi hay chạy thế nào, cũng không thể kéo gần khoảng cách, như thể đang dậm chân tại chỗ. Du Tiểu Mặc quyết định không đi nữa, tình huống thế này nhất định là đã có ai đó đặt cấm chế rồi, xem ra đối phương không muốn thả hắn ra ngoài.

    Du Tiểu Mặc quay người nhìn về phía người ngồi ở đằng xa, kẻ này đang chờ hắn đi qua hả? Mặc dù trong lòng hơi khó chịu, nhưng vì có thể gặp Lăng Tiêu thật nhanh, hắn đành phải tạm thời nén cơn bực tức này xuống.

    Sau khi tới gần, cuối cùng hắn cũng thấy rõ khuôn mặt của người kia.

    Hoàn mỹ không chút tì vết, anh tuấn bất phàm, ngũ quan lộ ra khí thế sắc bén của người cầm quyền, chắc chắn hắn đã từng nhìn thấy người này, mặc dù chỉ được nhìn mặt một lần, nhưng Du Tiểu Mặc vừa liếc là đã nhận ra.

    Thông Thiên Đế – Người cầm quyền Thông Thiên Điện!

    Chính người nam nhân này đã đưa hắn tới đây.

    Du Tiểu Mặc cảnh giác nghĩ, hắn và Thông Thiên Đế chưa từng tiếp xúc hay va chạm gì, thứ ban đầu hắn nhìn thấy ở tường Thời Gian chẳng qua cũng chỉ là một pho tượng mà thôi, nghĩ đến nội dung của cửa thứ hai, hắn cảm thấy từ đầu tới đuôi chuyện này đều có gì đó rất kì lạ.

    Đúng lúc này, Thông Thiên Đế ngồi trên ngai vàng chậm rãi mở mắt, sáng chói khiếp người, cái sự coi trời bằng vung trong ánh mắt ấy giống hệt như pho tượng kia, như thể ngoài gã ra, những người khác đều chỉ là con sâu cái kiến, cảm giác này rất đáng ghét.

    Ấn tượng của đầu tiên của Du Tiểu Mặc về Thông Thiên Đế đã rơi thẳng xuống đáy vực, người thua cuộc không bao giờ chịu cúi đầu, hắn ngẩng đầu ưỡn ngực, lạnh lùng nhìn gã.

    “Vì ngươi, nam nhân của ngươi và cha ngươi cứ cách một thời gian lại chạy tới đại náo Thông Thiên Điện, hôm nay Thông Thiên Điện đã tử thương mấy chục người…”

    Giọng nói như am hiểu vạn vật của Thông Thiên Đế chậm rãi vang lên khắp đại điện, giọng gã cực kỳ dễ nghe, trầm thấp rất êm tai, rõ ràng đang nói một câu không thể khiến người ta vui nổi, nhưng gã lại làm cho nó có vẻ gì đó rất thú vị, như thể chính gã cũng chẳng quan tâm gì tới cái sự tử thương kia.

    Du Tiểu Mặc hoàn toàn không có cảm giác hào hứng, xem ra hắn ở trong thế giới kia một năm, bên ngoài cũng đã trôi qua một năm. Vô duyên vô cớ mất trắng một năm, hắn có chút khó chịu.

    “Thế hả, thế thì thật đáng mừng, ta không vòng vo với ngươi nữa, những người khác đâu, có phải ngươi cũng giam giữ họ lại rồi không, còn nữa, ngươi muốn thế nào mới bằng lòng thả ta ra? Làm đàn ông thì thẳng thắn chút, đừng lải nhải.”

    “Ngươi cứ an tâm ở lại đây đi.”

    Nói xong câu đó, Thông Thiên Đế liền biến mất, đúng là phi thường phi thường nhanh gọn đến cực điểm!

    An tâm cái con mẹ ngươi ấy!

    Du Tiểu Mặc không nhịn được mà chửi thề, đến cùng thì trong một năm hắn mất tích đã xảy ra chuyện gì, trước đây thường nghe người khác nhắc tới Thông Thiên Điện, hắn còn tưởng đây là một nơi rất công chính, kết quả thì sao, đúng là thứ chó má, bây giờ còn lờ đi nhân quyền của hắn rồi đòi tạm gian hắn hả, thực sự cho hắn là quả hồng mềm có thể bóp tròn bóp méo hay sao, chờ xem, sớm muộn gì ngươi cũng phải hối hận!

    Trên thực tế, Thông Thiên Điện tuyên bố với bên ngoài là Du Tiểu Mặc đã chết trong cửa thứ hai.

    Không chỉ hắn, còn có mấy người nữa cũng không trở ra như vậy, họ đều bị tuyên bố là đã chết.

    Đương nhiên Lăng Tiêu không tin, Du Tiểu Mặc là ai chứ, nếu Thông Thiên Điện nói thật, mấy người kia chết còn dễ hiểu, dù sao họ đều là đan sư nhất phẩm hoặc nhị phẩm, nhưng Du Tiểu Mặc là tứ phẩm hàng thật giá thật, cho nên y khẳng định Thông Thiên Điện đang giam cầm Du Tiểu Mặc.

    Lúc ấy huyên náo rất ầm ĩ, Lăng Tiêu nổi giận thẳng tay đánh nát rất nhiều kiến trúc trong Thông Thiên Điện, bởi vì bản thể của y là Đế Vương Thú, sức chiến đấu mạnh hơn cường giả Thánh cảnh bình thường nhiều, cuối cùng kết thúc bằng việc Thông Thiên Đế ra mặt đánh cho Lăng Tiêu bị thương phải rời đi.
    Nhưng y không hề bỏ cuộc, chỉ cần một ngày Thông Thiên Điện không giao Du Tiểu Mặc ra, y thề không để cho Thông Thiên Điện một ngày an bình.

    Từ đó về sau, Lăng Tiêu liền thay đổi sách lược, y không dùng cứng đối cứng với Thông Thiên Điện nữa, mà cùng Du Quân Kỳ yêu con trai thành cuồng cứ mỗi một đoạn thời gian sẽ đánh lén Thông Thiên Điện một lần.

    Mặc dù Thông Thiên Điện có rất nhiều cường giả Thánh cảnh, nhưng Thần cảnh còn nhiều hơn. Lăng Tiêu và Du Quân Kỳ đều là cường giả Thánh cảnh, muốn đánh lén quả là dễ như bỡn, huống chi còn có hai con Kim Sí trùng chuyên ăn cấm chế, thời điểm Du Tiểu Mặc tham gia tỉ thí không dẫn chúng theo, tất cả yêu thú khế ước của hắn đều ở lại trong nhà.

    Mấy chục người tử thương mà Thông Thiên Đế nhắc tới chỉ là một phần mà thôi.

    Lăng Tiêu và Du Quân Kỳ không chỉ nhằm vào tín đồ của Thông Thiên Điện, mà còn cả kiến trúc, ruộng linh thảo, phòng luyện đan, vân vân… Tất cả những nơi có giá trị.

    Đừng thấy Thông Thiên Đế nói nhẹ nhàng như vậy, trên thực tế một năm qua Thông Thiên Điện đã tổn thất rất lớn, nhưng đã đi đến bước này, gã có thể giao Du Tiểu Mặc ra sao? Đương nhiên là không đời nào.

    Ban đầu cứ tưởng Du Tiểu Mặc sẽ bị bóng đen kia thay thế, mọi việc cũng không đi quá xa, nhưng tất cả đều nằm ngoài dự kiến, hắn không chỉ là người có ý chí kiên định, hơn nữa gần như không có sơ hở gì. Bóng đen đợi một năm mới tìm được cơ hội kia, kết quả đã bị giết, vậy thì gã càng không thể nào để Du Tiểu Mặc đi.

    Trong Thông Thiên Điện, Du Tiểu Mặc bị nhốt trong cấm chế không có ý định ngồi chờ chết, cái cảm giác vô duyên vô cớ bị nhốt này rất khó chịu, mặc dù hắn rất muốn biết vì sao Thông Thiên Điện lại nhằm vào hắn, có lẽ còn có âm mưu gì, nhưng trước mắt thì rời khỏi nơi này mới là việc quan trọng.

    Du Tiểu Mặc tựa vào rào sắt, dường như cấm chế ở nơi này được cường giả Thánh cảnh bố trí, rất có thể là từ chính tay của gã Thông Thiên Đế kia, hắn bỗng thấy nhớ Bóng Bàn da diết, nếu sớm biết sẽ xảy ra chuyện thế lúc, lúc đi ra nên mang chúng đi cùng mới phải.

    Ngày ấy, sau khi Thông Thiên Đế biến mất, hắn bị chuyển tới một nơi khác.

    Đó là một nơi giam giữ không ít tù nhân, trên hành lang chỉ có vài ánh đèn vàng, mặc dù ánh sáng rất mờ, nhưng nhà lao rất sạch sẽ.

    Cấp bậc tù nhân được gian giữ ở đây cao hơn cấm địa của gia tộc Xích Huyết nhiều, có điều hình như cảnh giới của vài người đã có hiện tượng thụt lùi.

    Du Tiểu Mặc nghĩ đại khái là liên quan tới việc ở đây không có linh khí, bởi vì không có linh khí thì không thể tu luyện, cứ sống từng ngày trong tuyệt vọng, cuối cùng mới xuất hiện sự thụt lùi này.

    Du Tiểu Mặc nghĩ thầm may mà hắn có không gian, nhưng hiển nhiên là hắn vui mừng quá sớm, lúc hắn định lấy một lọ linh đan vậy mà không gian lại hoàn toàn không có phản ứng gì, trên tay hắn cũng không xuất hiện lọ linh đan mà hắn muốn.

    Có chuyện gì xảy ra thế này?

    Du Tiểu Mặc càng hoảng sợ hơn, sau đó mặc kệ hắn liên hệ với không gian như thế nào đều như nước đọng ao tù, không gian hoàn toàn không đáp lại hắn, Du Tiểu Mặc lập tức luống cuống!

    “Anh bạn, không cần thử, ngoại trừ ngăn cách linh khí thì nơi này còn che đậy cả không gian, ngươi thử mấy lần cũng tốn công vô ích thôi.”

    Tù nhân bị giam bên cạnh nhìn động tác của Du Tiểu Mặc là hiểu ngay hắn đang làm gì, có điều y không biết không gian của Du Tiểu Mặc có gì đặc biệt, vì vậy cũng không cảm thấy kỳ lạ.

    Du Tiểu Mặc nhìn sang, đó là một nam tử luộm thuộm, không biết đã bị nhốt bao lâu, cả khuôn mặt đều bị râu ria phủ kín, không rõ dáng dấp. Nếu người này đã tốt bụng nhắc nhở mình, có lẽ sẽ nói cho hắn biết không ít chuyện.

    Du Tiểu Mặc vội vàng bám rào sắt, “Vị đại ca này, ngươi biết đây là đâu không?”

    Nam tử đánh giá hắn từ đầu tới chân, hai tay để sau đầu, nói: “Xem ra lại là một người không biết gì bị bắt giữ, đã vào đây rồi thì ngươi cũng đừng mong ra ngoài nữa, tùy thời chuẩn bị tâm lý cho tốt đi, nói không chừng lúc nào đó sẽ đến lượt ngươi.”

    “Đến lượt gì?” Du Tiểu Mặc vội hỏi.

    Nam tử hờ hững nhìn hắn, đột nhiên cười nói: “Ngoại trừ chết thì còn gì nữa, cho dù ngươi không biết gì, bọn chúng cũng không để ngươi sống đâu.”

    “Chẳng lẽ chỉ có thể ngồi đây chờ chết?” Du Tiểu Mặc chưa từ bỏ ý định, nếu như có thể, hắn không muốn để Lăng Tiêu phải vất vả một mình tới cứu hắn, hắn cũng phải nỗ lực mới được, dù sao uy vọng của Thông Thiên Điện ở đại lục Thông Thiên rất cao.

    Cứ tưởng nam tử sẽ nói phải, bởi vì nhìn là biết người này đã bị nhốt ở đây lâu lắm rồi, nếu thật sự có biện pháp để chạy thoát, khẳng định đã sớm chạy, ai ngờ nam tử không hề phản bác ngay, ngược lại còn dùng giọng điệu thờ ơ nói một câu.

    “Ai biết, nói không chừng lại có cách, chỉ là chưa phát hiện ra thôi.”

    Nói cũng như không, Du Tiểu Mặc ngẫm nghĩ một lát, nếu thật sự có biện pháp, nói sao cũng phải tìm ra.

    Đúng lúc này, phía ngoài hành lang vang lên một loạt tiếng bước chân, một lát sau, có ba người toàn thân được phủ kín bằng áo choàng trắng xuất hiện.
     
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 633: NHÀ TÙ CÓ ĐI MÀ KHÔNG CÓ VỀ.
    “Lại đến nữa!”

    Nam tử nhìn thấy đám người kia, đột nhiên thì thào ba từ, bởi vì Du Tiểu Mặc ngồi rất gần nên có thể nghe thấy rõ ràng, giọng nói bao hàm căm hận và phẫn nộ, còn có một chút bất lực.

    Ánh mắt Du Tiểu Mặc chuyển qua ba gã mặc áo choàng trắng kia, mặc dù không thấy rõ mặt mũi, nhưng thực lực của cả ba đều rất mạnh, hơn nữa từ sau khi họ bước vào, hắn cũng cảm giác được các tù nhân ngồi đây đều kích động như sóng gió nổi lên.

    Mặc dù rất mờ mịt, nhưng trong bầu không khí ngột ngạt này xen lẫn rất nhiều tâm tình tiêu cực, hơn nữa tất cả đều nhằm vào ba gã áo choàng trắng kia, có điều thứ lấn án sự tiêu cực này chính là sự sợ hãi.

    Ba gã áo choàng trắng đi qua nhà lao giam giữ Du Tiểu Mặc, hình như một tên trong đó còn lơ đãng lướt ánh mắt qua người hắn, hắn mơ hồ nghe thấy những người ngồi ở nhà lao xung quanh thở phào một hơi khi mấy gã nọ đi qua, không khí đặc quánh cũng bắt đầu buông lỏng.

    Một lát sau, tiếng khóa sắt lách cách vang lên từ phía trong, tiếp theo đó là một tiếng kêu gào hoảng hốt.

    “Ta không đi, ta không muốn chết, thả ta ra! Đám ma quỷ các ngươi, lũ ma quỷ như các ngươi có chết cũng không yên lành, ta nguyền rủa các ngươi chết không yên lành!”

    Người kia bị hai gã áo choàng trắng kéo đi, nét mặt trở nên điên cuồng, mặc dù hắn không ngừng giãy dụa, nhưng không mảy may lay động được hai kẻ đang tóm chặt mình, cuối cùng vẫn bị kéo ra ngoài, hai tay và hai chân đều đeo còng sắt màu đen, bởi vì giãy dụa mà phát ra tiếng kêu leng keng, âm thanh vang vọng trong nhà tù rộng lớn này.

    Du Tiểu Mặc nhìn thấy một vài người lắc đầu bất đắc dĩ, nghi ngờ trong lòng càng ngày càng sâu, bất an cũng càng lúc càng lớn.

    “Người này không trở về được rồi.”

    Đúng lúc này, nam tử vừa nói chuyện với Du Tiểu Mặc cũng thở dài một tiếng đầy bất đắc dĩ, giọng nói có vẻ trống vắng, còn có chút tuyệt vọng khó phát hiện, như thể trong tương lai y cũng sẽ phải đi trên con đường ấy.

    “Vì sao?” Du Tiểu Mặc vội hỏi.

    Nam tử im lặng thật lâu, ngay lúc Du Tiểu Mặc cho rằng y sẽ không trả lời, nam tử lại lên tiếng, “Ta không biết tình hình cụ thể, nhưng ta biết rõ Thông Thiên Điện đang tiến hành một thứ thí nghiệm cực kỳ khủng khiếp, bọn chúng cần rất nhiều cường giả, mà trong đó mỗi lần có người “đi” ra đều không bao giờ trở lại, không bao lâu nữa sẽ lại có người khác bị nhốt vào thôi, có vẻ Thông Thiên Điện lợi dụng vài cách quang minh chính đại để bắt người, ngươi vào bằng cách nào?”

    Du Tiểu Mặc kể sơ qua về quá trình mình bị bắt vào nơi này.

    “Thì ra là thế, ngươi cũng xui xẻo thật đấy, bị chọn trúng trong hơn trăm người như thế, đây là một trong số những thủ đoạn của Thông Thiên Điện, lợi dụng tỉ thí, lén lút bắt đi mấy người trong số hơn trăm người tham gia, đại khái là bọn chúng tuyên bố với bên ngoài rằng các ngươi đã chết, đúng là cái cớ hay, nếu như sau lưng ngươi không có chỗ dựa mạnh mẽ, chỉ sợ cả đời này đều không ra được, mà dù có, những chẳng mấy ai mạnh hơn Thông Thiên Điện, ngươi tốt nhất nên chuẩn bị tâm lý trước đi.” Nam tử một lát thì cười, một lát lại thở dài bất đắc dĩ, nét mặt rất phong phú, như thể hắn cũng đã từng trải qua những chuyện này.

    Du Tiểu Mặc nhíu mày, “Chẳng lẽ ngươi cũng từng là viện sinh của Tiêu Dao Viện?”

    Nam tử không ngờ hắn lại nhạy cảm đến thế, chuyện này cũng không có gì phải giấu diếm, liền nói: “Coi như thế đi, lại nói tiếp, ta là tiền bối của ngươi đấy.”

    Nghĩ tới những chuyện trước kia, nét mặt nam tử trở nên thất lạc hơn nhiều, nhớ tới ngày đó hắn hăng hái tới nhường nào, kết quả lại rơi đến nước này, nếu không ra được, vậy thì cả đời này cũng đừng hi vọng điều gì.

    Du Tiểu Mặc vừa mới bị nhốt, cảm xúc của hắn không sâu như vậy, hơn nữa hắn tin chắc rằng Lăng Tiêu nhất định sẽ cứu hắn, còn Phó Thương Khung cũng cần hắn giúp đỡ, mặc dù tu vi của hắn bây giờ không đủ để luyện Luân Hồi đan, nhưng đừng quên, Thương Minh còn nợ hắn một ân tình rất lớn.

    “Ngươi không lo lắng?”

    Nam tử vẫn luôn chú ý tới nét mặt của hắn, thấy hắn đã nghe hết mà chẳng có biểu cảm gì, không nén nổi tò mò.

    Du Tiểu Mặc nhếch miệng đáp: “Có gì mà phải lo lắng, nhất định sẽ có người tới cứu ta!”

    “Ngươi tự tin như vậy sao?” Nam tử vẫn chưa tin, từ lúc y bị giam vào chỗ này đến nay vẫn chưa từng có người nào bỏ chạy thành công hay có người tới cứu, bởi vì người bình thường vừa nghe đến Thông Thiên Điện là đã chạy rất xa, nào có ai dám khiêu chiến với Thông Thiên Điện.

    “Đương nhiên, nam nhân của ta rất lợi hại, hơn nữa ta cũng có rất nhiều bằng hữu, ngay cả… ầy, cha ta cũng rất lợi hại. Ngay lúc nãy nè, ta nghe cái gã Thông Thiên Đế kia nói, một năm qua nam nhân của ta và cha ta vẫn luôn nghĩ cách cứu ta, chưa từng nản lòng.” Du Tiểu Mặc thản nhiên nói, càng nói càng thấy mấy chữ nam nhân của ta nói rất thuận miệng.
    Nam tử ngạc nhiên nhìn hắn, “Ngươi đã gặp Thông Thiên Đế rồi hả?”

    Du Tiểu Mặc gật gật đầu, “Đúng rồi, có vấn đề gì?”

    Ánh mắt nam tử lóe lên, y chỉ biết Thông Thiên Đế là một người cực kỳ thần bí, lúc trước y bị bắt vào hoàn toàn không hề thấy Thông Thiên Đế đâu, lại nghĩ đến lời nói và nét mặt tự tin của Du Tiểu Mặc, nói không chừng người này thật sự có khả năng thoát ra ngoài.

    “Đừng bảo ngươi đang dọa ta nhá, nếu sau lưng ngươi có chỗ dựa mạnh mẽ như vậy, làm sao ngươi vẫn bị tóm vào đây, phải biết bình thường Thông Thiên Điện chỉ bắt mấy người không có bối cảnh gì thôi.” Nam tử hỏi dò.

    Du Tiểu Mặc gãi gãi đầu, “Vấn đề này ta cũng không đáp được, nếu ta mà biết tại sao mình lại bị bắt thì cần gì phải hỏi ngươi nữa.”

    Nam tử ngẫm lại cũng thấy hắn nói có lý, “Vậy ngươi nói xem, có những ai sẽ đến cứu ngươi, nếu như chỉ có hai người như ngươi nói, chỉ sợ bằng khả năng của họ không thể đối phó được với Thông Thiên Điện, Thông Thiên Điện cực kỳ mạnh, dưới trướng Thông Thiên Đế có không ít đại tướng.”

    “Cái này thì không thể nói cho ngươi biết được, nhưng ta có thể khẳng định một điều, ta biết rất nhiều cường giả Thánh cảnh, đoán sơ sơ thì khoảng bảy tám người.” Du Tiểu Mặc thuận miệng bịa chuyện, đúng là hắn biết rất nhiều người, chỉ là có vài người không quen thôi.

    Ánh mắt nam tử lóe lên, nhưng y không tin ngay, nghĩ nghĩ rồi hỏi: “Lấy một ví dụ đi, ví dụ như nam nhân của ngươi và cha ngươi?”

    “Nam nhân của ta là người của Kỳ Lân tộc, tu vi là cấp mười hai năm sao, cha ta là người của gia tộc Xích Huyết, ông ít khi ra mặt, nhưng cũng là một cường giả Thánh cảnh, tu vi cỡ ba bốn sao gì đó.” Du Tiểu Mặc kiêu ngạo đáp.

    Nam tử hít một hơi, Kỳ Lân tộc và gia tộc Xích Huyết là hai thế lực rất lớn, dù Thông Thiên Điện có lợi hại, nhưng cùng lúc chọc phải cả hai thế lực này tuyệt đối sẽ gặp phải bất lợi, nhất là chuyện họ đang làm phải tiến hành trong bí mật, nếu không xử lý cẩn thận, rất có thể sẽ bị bại lộ.

    Không ngờ lần này Thông Thiên Điện lại dám bắt một phiền toái lớn đến thế, nếu lợi dụng thỏa đáng, nói không chừng bọn họ cũng có thể sống sót, trái tim đã chết lặng của nam tử chợt sinh ra một tia hi vọng, đã nhiều năm như vậy, có đánh hay không đánh cũng phải chết, còn không bằng thử đánh một lần.

    “Tiểu tử, nếu ngươi nói thật, có lẽ còn có cơ hội chạy đi, nhưng nếu ngươi nói láo, vậy thì kết quả chỉ là cái chết đến nhanh hơn thôi.”

    Trong mắt nam tử lóe lên hào quang, ánh mắt sắc bén nhìn Du Tiểu Mặc đầy đe dọa, mặc dù y vẫn bị giam cần ở chỗ này, tu vi không tăng tiến, nhưng thực lực của y không hề thấp hơn Du Tiểu Mặc, hơn nữa ý chí của y rất kiên định, nếu không cảnh giới đã sớm thụt lùi.

    Du Tiểu Mặc trịnh trọng gật đầu, “Ta cam đoan không lừa ngươi, những gì ta nói toàn bộ là sự thật.” Đúng là Lăng Tiêu và cha hờ một người thuộc Kỳ Lân tộc, một người thuộc gia tộc Xích Huyết mà, chỉ có điều cả hai đều đã phân rõ với hạn với gia tộc mà thôi, hắn nói đâu có sai.

    Nam tử thấy hắn không có vẻ nói láo, lúc này mới chịu tin tưởng, liền nói: “Trước hết khoảng thời gian này ngươi không cần có động tác gì, tránh cho Thông Thiên Điện chú ý, nếu sự tình đúng như Thông Thiên Đế, vậy thì hiện tại bên trong Thông Thiên Điện đã hơi hỗn loạn rồi, đợi đến thời cơ thích hợp, ta sẽ nói cho ngươi biết cách chạy trốn.”

    Du Tiểu Mặc gật gật đầu, trên mặt không có gì khác thường.

    Thực ra trong lòng hắn đã sớm sướng ngất trời, lúc trước hắn nhắc tới Thông Thiên Đế thật ra là cố tình, chủ yếu là để khiến nam tử chú ý, khiến cho y tin tưởng hắn thật sự có giá trị.

    Nếu phỏng đoán thì nhà giam này tồn tại chắc cũng phải cả triệu năm, người bị giam giữ ở đây đều là cường giả Thần cảnh trở nên, lúc bị giam vào, hắn còn chứng kiến vài cường giả Thánh cảnh.

    Hắn không tin họ thật sự cam tâm bị giam giữ ở đây cho đến chết, chắc chắn trong lúc bị giam đã tìm ra rất nhiều phương pháp, kinh nghiệm phong phú hơn người mới bị nhốt như hắn nhiều, có nguồn tư liệu dồi dào như vậy, đương nhiên là phải lợi dụng cho tốt.

    Mà nam tử kia, mặc dù ngoài miệng nói không có cách nào, nhưng hắn tin tưởng người này nhất định có phương pháp gì, chỉ là vì tỷ lệ thành công quá thấp, nên mới chọn cách ẩn nhẫn, trực giác đã nói với hắn như vậy, trên thực tế Du Tiểu Mặc không cược sai, nam tử thật sự có cách.

    Sau đó, quả nhiên người bị bắt đi kia không bao giờ trở về nữa, phòng giam của người nọ đã có một người khác bị nhốt vào, mặc dù ấn tượng không sâu, nhưng Du Tiểu Mặc có thể khẳng định, người mới này chính là đan sư thải cấp cùng tham gia tỉ thí với hắn.

    Nét mặt người kia cực kỳ tuyệt vọng, dường như đã chịu đả kích mạnh.

    Cũng không lâu lắm, Du Tiểu Mặc chợt nghe thấy hắn gào khóc la hét, đơn giản là tức giận mắng chửi Thông Thiên Điện, có lẽ hắn từng là một trong số những người tín ngưỡng Thông Thiên Điện, giờ phút này tín ngưỡng hoàn toàn sụp đổ, có thể nghĩ đả kích lớn đến thế nào.

    Tinh lực của người nọ rất dồi dào, những người xung quanh cũng không nhắc nhở hắn, ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc thấy hắn bị kéo đi, không bao giờ trở lại nữa.
     
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 634: CHẠY TRỐN.
    Thời gian chờ đợi dài đằng đẵng, Du Tiểu Mặc nghe lời nam tử tạm thời án binh bất động, có điều cho dù hắn muốn động cũng không được, bây giờ chỉ có thể mở mỗi túi trữ vật, không gian vẫn không nhúc nhích.

    Trước kia hắn lo bị trộm mất túi trữ vật, cho nên đa số đồ dùng đều bỏ vào không gian, trong túi trữ vật chẳng có bao nhiêu thứ, bây giờ cũng thế, nhưng cũng may mà trong túi trữ vật còn hai bình linh thủy và mấy bình linh đan.

    Trước khi cửa thứ hai bắt đầu, Phục Hồn đan và Phục Linh đan hắn lấy ra dùng chưa bỏ vào không gian mà ném trong túi trữ vật, còn linh thủy, chủ yếu là để tiện dùng, hôm nay cũng đến lúc phát huy công dụng rồi.

    Bị giam ở đây vài ngày, Du Tiểu Mặc đã thân quen với nam tử phòng bên cạnh, biết tên của y là Hà Đông, người này đã bị Thông Thiên Điện giam gần năm trăm năm rồi.

    Nhưng cảnh ngộ của y không giống như Du Tiểu Mặc, bởi vì y quang minh chính đại lấy được vị trí thứ hai chung cuộc, sau đó mới gia nhập Thông Thiên Điện.

    Khi ấy y cũng như những người khác, phi thường hướng tới Thông Thiên Điện, nhưng không lâu sau, ước mơ của y bị những kẻ này đập tan thành từng mảnh vụn, chưa đầy ba tháng, y đã trở thành một thành viên trong nhà tù này.

    Du Tiểu Mặc còn thăm dò được một vài tình huống của những người bị kéo đi và không bao giờ trở về kia, mặc dù không rõ ràng Thông Thiên Điện đang âm mưu gì, nhưng thí nghiệm của chúng không có quy luật, vì vậy người không an phận thường chết rất nhanh.

    Ngoài ra, trong nhà tù có tổng cộng một trăm ba mươi tư người, nhiều người như vậy, hơn nữa đều là cường giả từ Thần cảnh trở lên.

    Lúc Du Tiểu Mặc nghe Hà Đông nói mà không nhịn được hít một hơi, số lượng này quá lớn, nếu như có nhiều người cùng mất tích như vậy chắc chắn sẽ cực kỳ gây chú ý, nhưng nếu cứ cách một đoạn thời gian lại có một người mất tích, đại lục Thông Thiên lại có nhiều cường giả như vậy, chưa chắc đã có người chú ý.

    Có một điều mà Du Tiểu Mặc không ngờ là, Thông Thiên Điện còn ra tay với chính người của mình.

    Nói sao thì giữa Tiêu Dao Viện và Thông Thiên Điện cũng có chút quan hệ, vậy mà Thông Thiên Điện lại mượn danh nghĩa này để bắt người một cách trắng trợn, quá lớn mật.

    Du Tiểu Mặc không khỏi hoài nghi, liệu có phải thí nghiệm kia đã tiến hành đến giai đoạn gần cuối, hoặc là sắp hoàn thành rồi, cho nên bọn chúng càng ngày càng không kiêng dè?

    Thời điểm Du Tiểu Mặc đưa ra nghi vấn này, Hà Đông phải thay đổi cái nhìn về hắn.

    Đúng là Hà Đông không ngờ hắn lại nhạy cảm như vậy, không che giấu nữa, “Đúng như ngươi nói, thực ra ta cũng nghi ngờ, rất có thể âm mưu của Thông Thiên Điện sắp thành công, trước kia cứ cách mỗi ba, bốn tháng Thông Thiên Điện mới tới nơi này mang đi một người, nhưng đoạn thời gian gần đây, mấy ngày nay chắc ngươi cũng chú ý, bọn chúng gần như là mỗi ngày đều đến bắt người.”

    Hai trăm nhà tù đã có mười mấy gian trống không, trước kia nếu chỉ cần có một gian trống là sẽ có người được bỏ thêm vào, bây giờ lại trống dần.

    “Cho nên ý ngươi là, không bao lâu nữa sẽ đến phiên chúng ta?” Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, hắn không hy vọng sẽ đến phiên mình nhanh như vậy.

    “Đại khái là vậy.” Hà Đông không chắc chắn lắm: “Nếu như thí nghiệm đã sắp hoàn thành, vì diệt khẩu, bọn họ cũng không bỏ qua cho chúng ta, cho dù chúng ta hoàn toàn không biết họ đang tiến hành âm mưu gì.”

    Nghe y nói vậy, Du Tiểu Mặc cũng có cảm giác nguy cơ.

    Mấy ngày nay hắn lén thí nghiệm với phòng ngự của nhà tù, tất cả đều vô dụng, ngược lại còn khiến sức mạnh linh hồn trong cơ thể xói mòn nhanh hơn, giống như chỉ cần phóng thích sức mạnh linh hồn, nơi này sẽ sinh ra một lực hút, như thể muốn hút sạch sức mạnh linh hồn trong cơ thể hắn vậy.

    Từ sau lần kia, Du Tiểu Mặc không dám thử nữa, còn sức mạnh linh hồn bị xói mòn, hắn không lập tức bổ sung lại.

    Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc tiếp tục tìm Hà Đông nói chuyện phiếm.

    Bên cạnh phòng giam của hắn, ngoại trừ Hà Đông thì phía bên kia cũng có một lão giả tóc bạc phơ, thường xuyên không nói một lời.

    Du Tiểu Mặc từng thử bắt chuyện với lão, kết quả là hắn nói trăm câu, lão giả còn chẳng nhìn hắn lấy một cái, ngày hôm sau hắn vẫn thử bắt chuyện, kết quả không khác gì, về sau hắn không nói chuyện với lão nữa.

    Không khí trong nhà tù rất trầm lặng, người chịu nói chuyện với hắn cũng chỉ có Hà Đông.

    Du Tiểu Mặc rất nghi ngờ liệu có phải trước khi Hà Đông bị giam vào đây từng là một người rất thích nói, chỉ là sau khi đến nơi này, bởi vì người xung quanh không có tâm trạng nói chuyện, cho nên mới tạo thành tính cách trầm mặc ít nói.

    Bây giờ có Du Tiểu Mặc, Hà Đông nhẫn nhịn bao nhiêu năm như vậy cuối cùng cũng có chỗ để xả, hắn chỉ đoán như vậy, còn không biết sự thật thế nào.

    Du Tiểu Mặc không chỉ nói với hắn về chuyện của Thông Thiên Điện, thỉnh thoảng cũng kể về bên ngoài, mặc dù Hà Đông luôn lén lút xách mé lời hắn, hiển nhiên là chưa hoàn toàn tin tưởng, nhưng Du Tiểu Mặc kể rất hào phóng.

    Nói đến cuối, rốt cuộc thì Hà Đông cũng chịu tin Du Tiểu Mặc, nhất là sau khi biết hắn mới hai mươi mấy tuổi đã có tu vi tứ phẩm, nếu không có người cung cấp một số lượng lớn linh thảo thì sao có thể lên cấp nhanh như vậy được.

    “Bối cảnh của ngươi vững vàng như vậy, thật khó tin, không hiểu sao Thông Thiên Điện lại bắt ngươi đến, trừ phi trên người ngươi có thứ gì đó mà chúng mong muốn, nói không thì chẳng còn gì giải thích được.” Hà Đông nhìn hắn vài lần, đột nhiên nói.
    Du Tiểu Mặc hốt hoảng trong lòng, cũng có khả năng lắm, hắn vô thức nghĩ tới không gian của mình, nhưng nếu thứ Thông Thiên Điện muốn là không gian của hắn, vì sao đến bây giờ vẫn chưa hành động.

    Với bản lĩnh của Thông Thiên Đế, chắc gã không thể nào bó tay, thậm chí còn nhốt hắn ở đây mấy ngày không thèm quan tâm, trừ khi mục tiêu của gã không phải là không gian.

    “Tiểu huynh đệ, có phải ngươi nghĩ tới gì không?” Hà Đông thấy nét mặt quái dị của hắn, thăm dò.

    Du Tiểu Mặc tỉnh táo lại, lập tức lắc đầu, “Nếu như trên người ta thật sự có thứ mà chúng muốn, thì chắc hiện tại ta không ngồi ở đây để nói chuyện với ngươi đâu, mà đã bị mang đi từ lâu rồi.”

    Hà Đông cười cười, “Nói cũng phải.”

    Vừa dứt lời, xung quanh đột nhiên chìm vào yên tĩnh.

    Du Tiểu Mặc biết rõ Hà Đông không tin, hắn cũng không có ý định giải thích, nói nhiều chẳng khác nào giấu đầu hở đuôi.

    Đúng lúc này, nhà tù đột nhiên chấn động kịch liệt, như có động đất vậy, mọi người càng hoảng sợ hơn, đây là lần đầu tiên, từ xưa tới nay chưa từng xảy ra.

    Những người tuyệt vọng đến chết lặng đều chuyển động, rối rít bám vào song sắt, dùng ánh mắt vừa tò mò vừa hy vọng nhìn lối vào nhà lao.

    Một lát sau, một gã áo choàng trắng đột nhiên xông vào nhà tù, vội vã nói với hai người canh gác bên ngoài: “Có người xông vào, các ngươi chú ý, đừng để bất cứ kể xa lạ vào tới gần nơi này.”

    “Vâng.” Hai người lưu loát đáp.

    Gã áo choàng trắng đi rồi, nhà tù liền sôi trào, mặc dù gã đã cố nói nhỏ, nhưng đối với những người ở đây lại rất rõ ràng, nhất là những người bị giam ở vị trí tương đối gần, còn nghe được rành mạch.

    Tin tức có người xông vào Thông Thiên Điện thoáng cái đã truyền khắp cả nhà tù.

    Điều này có ý nghĩa gì?

    Phải biết trong mắt nhiều người, Thông Thiên Điện chính là tường đồng vách sách, bao nhiêu năm rồi vẫn chưa có ai thành công xông vào, chớ nói chi là chạy, không ai dám gây sự trước mắt Thông Thiên Đế, bởi vì có lời đồn, Thông Thiên Đế là người mạnh nhất đại lục Thông Thiên, mạnh hơn Du Chấn Thiên nhiều, là nam nhân tùy thời cũng có thể đột phá khỏi Thánh cảnh đỉnh phong.

    “Nhất định là Lăng Tiêu tới cứu ta!” Du Tiểu Mặc vui mừng nói, mặc dù đã qua một năm, nhưng hắn biết Lăng Tiêu chưa bao giờ bỏ cuộc, chỉ cần không xác định được hắn có chết hay không, y sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

    “Lăng Tiêu?” Hà Đông nghe thấy hắn nói, lập tức nhớ tới những điều hắn kể trong ngày đầu tiên. “Lăng Tiêu mà ngươi nói là nam nhân của ngươi hả, ngươi xác định thật sự là hắn?”

    “Ta xác định!” Du Tiểu Mặc nói không chút do dự, hắn có cảm giác này.

    Hà Đông không khỏi vì sao hắn lại khẳng định như vậy, nhưng bây giờ y đã tin tưởng Du Tiểu Mặc 100%, không chỉ mình y, những tù nhân khác đều biết chuyện của hắn.

    Mấy vạn năm qua, Thông Thiên Điện chưa từng xảy ra bất cứ sự cố nào, vậy mà Du Tiểu Mặc vừa tới không bao lâu lập tức có biến, nói không chừng họ thật sự có thể nhờ hắn để chạy thoát.

    “Ngươi có biện pháp nào liên lạc với nam nhân của ngươi không? Nếu có, ngươi hãy bảo hắn làm lớn chuyện lên, tốt nhất là khiến Thông Thiên Điện luống cuống, như vậy tạo cơ hội cũng tiện hơn.” Hà Đông lập tức truyền âm cho hắn.

    “Việc này…” Du Tiểu Mặc khó xử, nói đến truyền âm, hắn nghĩ tới đá truyền âm đầu tiên, nhưng ngày đầu tiên hắn đã từng thử rồi, đá truyền âm hoàn toàn không có phản ứng, hình như giữa họ cũng chỉ có phương thức liên lạc này.

    “Không được sao?” Hà Đông lo lắng hỏi.

    Du Tiểu Mặc gãi gãi đầu, đương nhiên là không được, nếu như hắn có cách thì đã liên lạc với Lăng Tiêu từ lâu rồi.

    Không cần hắn trả lời, Hà Đông đã biết đáp án, thoáng thất vọng, “Được rồi, hiện tại chỉ có thể hy vọng nam nhân của ngươi là người thông minh.”

    Du Tiểu Mặc sờ mũi, tên kia đâu chỉ thông minh bình thường, nghĩ vậy, hắn liền nói: “Hà Đông, ta cảm thấy ngươi hoàn toàn có thể yên tâm, ta hiểu hắn rất rõ, nếu chuyện gì không nắm chắc, nam nhân của ta sẽ không làm, hắn có thể gây ra động tĩnh lớn như vậy, chứng tỏ lần này hắn đến là có chuẩn bị, lần này Thông Thiên Điện không mất một lớp da thì không xong đâu.”

    Hà Đông nhìn hắn, tựa hò đang muốn suy nghĩ có nên tin lời hắn nói hay không, dù sao chuyện này rất quan trọng, không được qua loa, một khi thất bại, chỉ sợ sau này không có cơ hội rồi.”

    Sự thật chứng minh, Du Tiểu Mặc không nói sai.

    Hành động của Lăng Tiêu lần này rất rầm rộ.
     
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 635: BÔI ĐEN THÔNG THIÊN ĐIỆN.
    Trong một năm qua, cứ cách một thời gian ngắn Lăng Tiêu và Du Quân Kỳ sẽ đánh lén Thông Thiên Điện một lần, số lượng tử thương mà Thông Thiên Đế nói với Du Tiểu Mặc trước đó, thực ra chỉ có mười người bị thương, còn dư lại đều bị giết hết, bởi vậy mới thấy Thông Thiên Điện tổn thất không nhỏ.

    Có điều Lăng Tiêu không làm chỉ để gây sự với Thông Thiên Điện, mỗi lần đánh lén đều có mục đích riêng, đó chính là thăm dò địa hình của Thông Thiên Điện.

    Về sau Thông Thiên Đế cũng đoán được điều này, chỉ là dù gã có tăng thủ vệ lên bao nhiêu, vẫn không thể cản được bước chân của Lăng Tiêu, thậm chí số người chết còn nhân lên gấp mấy lần.

    Còn hiện tại, đại khái là sau khi thăm dò địa hình của Thông Thiên Điện xong xuôi mới có hành động ngày hôm nay.

    Thông Thiên Điện khác với các thế lực khác, ngoại trừ Thông Thiên Đế là một cường giả Thánh cảnh đỉnh phong, dưới trướng gã còn có vài cường giả Thánh cảnh nữa, cường giả Thần cảnh thì nhiều vô kể, tổng kết cả thế lực thì dù những thế lực có uy tín lâu năm như gia tộc Xích Huyết cũng không dám đối lập với nó.

    Nhưng điều này không có nghĩa là không ai dám.

    Du Tiểu Mặc bị Thông Thiên Điện giam cầm đã một năm, một năm này, đại lục Thông Thiên xảy ra rất nhiều chuyện hắn không biết.

    Hắc Tri Chu quật khởi nhanh chóng, mặc dù đã có rất nhiều người biết tới sự hiện hữu của nó, nhưng bây giờ Hắc Tri Chu còn dám tiến hành các loại mua bán bẩn thỉu một cách quang minh chính đại. Bởi vì lão đại của Hắc Tri Chu đã xuất hiện, hơn nữa còn là một cường giả Thánh cảnh sáu bảy sao, nghiễm nhiên trở thành thế lực siêu cấp thứ tư trong đại lục Thông Thiên, đã bao gồm cả Thông Thiên Điện.

    Chỉ là đến bây giờ vẫn chưa có người nào biết lão đại của Hắc Tri Chu là ai.

    Chuyện này gây chấn động rất lớn ở Tây Cảnh, bởi vì đại bản doanh của Hắc Tri Chu ngay tại đây, vậy mà Tứ Linh không hề nghe thấy tiếng gió, có thể tưởng tượng được họ đã khiếp sợ tới nhường nào.

    Sau đó là Nam Lục, đại đệ tử của Phó Thương Khung – Tả Diễm đã thành công tấn cấp trở thành cường giả Thánh cảnh một sao, từ nay về sau Thương Minh đã có hai cường giả Thánh cảnh, sĩ khí của gia tộc Xích Huyết giảm mạnh, khi hai bên giao chiến liên tục bại lui.

    Du Chấn Thiên muốn xoay chuyển tình thế, nghe nói lão cũng bắt đầu an bài cho cường giả trong gia tộc đột phá, cơ mà quá sốt ruột không thể ăn hết đậu hũ nóng, càng gấp gáp càng dễ thất bại, huống hồ nếu trở thành cường giả Thánh cảnh dễ như vậy thì làm gì có nhiều người bị kẹt ở Thần cảnh đỉnh phong đến thế, cho nên tới bây giờ cũng không có tin tức tốt nào truyền ra.

    Cuối cùng là Trung Thiên, việc chính thức ảnh hưởng đến Trung Thiên chính là chuyện của Du Tiểu Mặc.

    Xưa nay Thông Thiên Điện không dám làm gì quá trắng trợn, dù sao nếu tỉ thí gặp phải nguy hiểm như vậy, ai còn dám tham gia? Họ chỉ muốn giành vị trí cao để đạt được danh vọng thôi, không muốn đi chết, trừ khi là người tín ngưỡng Thông Thiên Điện.

    Vì vậy xưa nay Thông Thiên Điện không dám bắt người một cách hiển nhiên như thế, bình thường đều mượn danh nghĩa các loại hoạt động để đổi trắng thay đen.

    Nhưng không biết vì sao, lần này bọn hắn lại thẳng thắn tuyên bố Du Tiểu Mặc và vài đan sư khác đã chết ở cửa thứ hai, thậm chí thi thể cũng không còn, điều này làm cho người ta hoài nghi, sự kiện này ảnh hưởng trực tiếp tới đại hội đan sư sẽ diễn ra vào một năm sau, bởi vì đại hội này do Thông Thiên Điện tổ chức.

    Sau đó Lăng Tiêu mượn cơ hội này tung lời đồn bất lợi cho Thông Thiên Điện, lời đồn nói rằng Thông Thiên Điện đang tiến hành âm mưu không muốn người khác biết, thí nghiệm tiến hành cần dùng tới người sống, mà sở dĩ những người trước kia được tuyển vào Thông Thiên Điện không bao giờ xuất hiện nữa là vì họ đã chết hết.

    Mặc dù đa số không tin, nhưng sức mạnh của lời đồn cực kỳ khủng khiếp, nhất là đối với Tiêu Dao Viện và hai đại công hội.

    Phải biết, rất nhiều đan sư trở thành viện sinh của Tiêu Dao Viện, hoặc gia nhập vào hai đại công hội đều là vì tín ngưỡng Thông Thiên Điện, họ thờ phụng người mạnh mẽ.

    Thế nhưng có một ngày, đột nhiên có người nói cho họ biết, thực ra tất cả những người vào Thông Thiên Điện đều bị giết chết rồi, mà Thông Thiên Điện lại là một nơi cực kỳ tà ác, rất nhiều người không muốn tin tưởng sự thật này, trong lòng rối bời.

    Tiếp theo đã có người điều tra ngọn ngành, họ phát hiện đúng là rất nhiều người gia nhập vào Thông Thiên Điện đều không xuất hiện nữa, tin tức này lập tức bị lan rộng ra ngoài, kết quả là toàn bộ Tiêu Dao Viện đều huyên náo khiến lòng người bàng hoàng.

    Những đan sư đứng trong ba hạng đầu của kỳ tỉ thí này đang định mấy hôm nữa sẽ tới Thông Thiên Điện báo danh, bây giờ xảy ra chuyện như vậy, họ bắt đầu do dự.

    Nhưng nói thế nào, kế hoạch bôi đen Thông Thiên Điện của Lăng Tiêu đã thành công mỹ mãn, so với tính mạng thì tín ngưỡng có là cái gì, người càng mạnh càng quý trọng tính mạng hơn. Dù sao thì mặc kệ chuyện này có là thật hay không, hoài nghi về Thông Thiên Điện sẽ vĩnh viễn âm ỉ trong lòng họ.

    Đối với việc này, Thông Thiên Điện chỉ phái một gã sứ giả ra giải thích.
    Nói sao thì Thông Thiên Đế vẫn phải dựa vào tín ngưỡng của cường giả ở đại lục Thông Thiên, nếu bởi vì chuyện này mà tín ngưỡng bị xói mòn, như vậy sẽ tạo thành chướng ngại rất lớn cho Thông Thiên Đế.

    Đại khái là vì chuyện này đã xói mòi không ít tín ngưỡng, cho nên Thông Thiên Điện trước nay đều ra vẻ lánh đời đột nhiên phái người ra giải thích, nếu phải dùng bốn chữ để hình dung thì đó chính là “ra vẻ đạo mạo”.

    Có điều Lăng Tiêu đã sớm đoán được Thông Thiên Điện sẽ đi nước cờ này, vì vậy trước mặt mọi người, y rút linh hồn của gã sứ giả kia ra, hơn nữa còn dùng cực hình. Gã nọ bị nướng từ từ bằng thần hỏa, rất đau đớn nhưng vẫn giữ được một cái mạng.

    Ngay từ đầu, gã sứ giả kia rất bướng bỉnh, có chết cũng không chịu nói, nhưng càng về sau chính gã cũng không chịu nổi, bắt đầu khai thật, cuối cùng cũng nói ra toàn bộ chân tướng, kể cả những đan sư giành thứ hạng cao trong những kì tỉ thí trước đó, đa số đều bị giam cầm, thậm chí có người đã chết.

    Nhưng sứ giả còn chưa nói hết lời, một luồng ánh sáng đen không biết phóng từ nơi nào ra đột nhiên xuyên qua linh hồn gã, sau đó sứ giả đã hồn phi phách tán.

    Ban đầu mọi người đã đủ khiếp sợ vì cái sự thật kia, nếu không có cảnh giết người diệt khẩu, có lẽ họ còn có thể kiếm cớ là do bị ép cung, nhưng hành động này đã chứng thực rằng Thông Thiên Điện đang âm mưu chuyện gì đó rất mờ ám.

    Về sau, cho dù Thông Thiên Điện có giải thích thế nào đi chăng nữa cũng không ai chịu tin.

    Tin tức càng lan xa, tín ngưỡng Thông Thiên Điện dần biến mất, có người còn chứng kiến phía trên nóc Thông Thiên Điện bị khói đen đậm đặc bao phủ, công trình màu đỏ sậm như ẩn như hiện kia không còn trang nghiêm thần thánh lúc trước nữa, giờ đây nó giống như ma quỷ ẩn núp trong bóng tối, lạnh lẽo và nguy hiểm.

    Sau đó, Lăng Tiêu tập kết rất nhiều cường giả bắt đầu thực hiện kế hoạch công kích Thông Thiên Điện, bao gồm cả các thành phần hiếu chiến của Thiên Cẩu, trong một năm Du Tiểu Mặc bị giam giữ, Lăng Tiêu đã thu phục được tất cả các thành viên Thiên Cẩu, kể cả Thiên Quỷ khó nhằn nhất.

    Mặt khác, để tỏ lòng thành muốn hợp tác, Phó Thương Khung phái đại đệ tử Tả Diễm đi giúp đỡ Lăng Tiêu, bởi vì bản thân ông còn phải đề phòng Du Chấn Thiên, cho nên không thể nào rời khỏi Nam Lục.

    Yêu Hoàng tộc cũng phái người tới, ban đầu phe của Cơ Hách phản đối kịch liệt, đại trưởng lão Cơ Ông cũng không muốn vì Du Tiểu Mặc mà trở thành địch với Thông Thiên Điện, tuy nói đúng là Du Tiểu Mặc thật sự có ân với Yêu Hoàng tộc, nhưng cái giá này quá lớn. Chỉ là sau khi Tiểu Kê nói nó là yêu thú khế ước của Du Tiểu Mặc, bản chất của sự việc đã thay đổi hoàn toàn.

    Khế ước không phải là trò đùa, bất kể là khế ước bản mệnh hay khế ước bình thường.

    Khế ước bản mệnh là đồng sinh cộng tử, nếu một bên chết rồi, trừ khi bên còn lại có ý chí siêu mạnh, nếu không cũng sẽ chết theo, đây cũng là nguyên nhân vì sao Lăng Tiêu khẳng định Du Tiểu Mặc vẫn vô sự.

    Về phần khế ước bình thường, chủ nhân chết, mặc dù khế ước thú không chết, nhưng vẫn bị trọng thương cực nặng, nếu nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng lớn tới tương lai, có khi căn cốt còn bị phá hủy, bây giờ thì không cần thảo luận, Cơ Ông lập tức phái hai vị đại tướng của Yêu Hoàng tộc tới giúp đỡ Lăng Tiêu.

    Cuối cùng là Huyền Quy tộc, năm đó tiểu ô quy tự ý cắn rách ngón tay của Du Tiểu Mặc, sau đó còn hút một giọt tinh huyết của hắn, nhưng bởi vì không có sự đồng ý của Du Tiểu Mặc, cho nên khế ước giữa hắn và tiểu ô quy là một loại khế ước đơn phương, nói cách khác, tiểu ô quy gặp chuyện không may, Du Tiểu Mặc vẫn bình yên vô sự, nhưng nếu Du Tiểu Mặc gặp chuyện không may, tiểu ô quy cũng xui xẻo theo.

    Sự thật này suýt thì đã khiến toàn bộ người trong Huyền Quy tộc tức chết, dám tùy tùy tiện tiện khế ước với một người mới ở chung được mấy tháng, hơn nữa còn là khế ước đơn phương bất bình đẳng, lúc này, Huyền Quy tộc muốn mặc kệ cũng khó.

    Ngoài ra, khi biết Yêu Hoàng tộc và Huyền Quy tộc đều phái người đi trợ giúp Lăng Tiêu, Chân Long tộc không hiểu rõ tình huống còn tưởng rằng hai tộc kia đang đặt cược vào tiềm lực của Du Tiểu Mặc, suy đi nghĩ lại, họ cũng thấy nên đánh cuộc một lần, còn nữa, đúng là tình hình của Thông Thiên Điện khiến họ rất lo lắng.

    Vì vậy, ngoại trừ Kỳ Lân tộc, ba tộc khác đều quyết định ủng hộ Lăng Tiêu.

    Tin tức vừa truyền đi, toàn bộ đại lục Thông Thiên đều sôi trào, hiện tại, ngoài trừ một số rất ít người không tin, số còn lại đều tin tưởng.

    Nhưng tin tức này mãi sau mới được lan rộng, bởi vì Lăng Tiêu quyết định đánh cho Thông Thiên Điện không kịp trở tay, bảy cường giả Thánh cảnh và bảy cường giả Thần cảnh, nhìn sao cũng thấy đây là đội hình vạn năm khó gặp.

    Thông Thiên Điện không ngờ Lăng Tiêu lại có bản lĩnh này, đúng là bị đánh cho trở tay không kịp, ngay cả Thông Thiên Đế cũng phải đích thân ra mặt, chỉ là đã bị Lăng Tiêu giữ chân.

    Một năm này, người thay đổi nhiều nhất chính là Lăng Tiêu.

    Tu vi của y đã tăng từ năm sao lên sáu sao, chỉ kém bảy sao một bước nữa thôi, ngay cả Du Quân Kỳ cũng không biết có chuyện gì xảy ra, ông chỉ biết ba tháng trước Lăng Tiêu đột nhiên bế quan.

    Hai tháng sau, đợi lúc y trở ra, bộ cẩm bào trắng trên người như bị nhuộm bằng máu, khí thế phát ra khiến người ta cực kỳ sợ hãi, như sắp sụp đổ tới nơi, hai hàng mày kiếm lăng lệ ác liệt, vừa nhìn là thấy y đã thay đổi cả con người.
     
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 636: CƠ HỘI VÀ BẤT NGỜ.
    Ngay sau khi Du Tiểu Mặc nói xong không bao lâu, chấn động càng ngày càng kịch liệt, cứ như cả tòa nhà đang run rẩy, ngay cả những người đứng trong đại lao như họ cũng không tránh được.

    Phải biết, nhà tù giam dữ họ là nơi kín đáo nhất trong Thông Thiên Điện, bình thường đều được xây dựng dưới lòng đất, thủ vệ cũng vây quanh tầng tầng lớp lớp, nếu chiến đấu bên ngoài đã lan tới tận đây, chứng tỏ họ đã đánh vào trong.

    Hà Đông còn đang bán tín bán nghi với những gì Du Tiểu Mặc nói, nhưng sau khi cảm nhận được hết thảy, y không thể không tin —— Cuối cùng cơ hội cũng tới!

    Một lát sau, năm gã áo choàng trắng lao ra từ chỗ sâu trong nhà tù, vội vã chạy qua trước mặt họ, rời khỏi nơi này, có vẻ tình hình chiến đấu bên ngoài rất căng thẳng, không đủ người, vì vậy phải cử cả người trong địa lao ra hỗ trợ. Có điều, hai gã áo choàng trắng đứng canh ở ngoài cửa vẫn giữ nguyên vị trí.

    “Cơ hội tốt.” Hà Đông thì thào.

    “Cái gì?” Du Tiểu Mặc nghe thấy, lập tức nhìn về phía y,

    Ánh mắt Hà Đông lóe lên tia sáng lạnh lùng, thấy Du Tiểu Mặc hỏi mới giải thích: “Ngươi có thấy năm gã vừa đi ra ngoài không, đều là thủ vệ trông coi nhà tù, bốn người là Thần cảnh sáu bảy sao, một người là Thánh cảnh, bây giờ họ đi rồi chỉ còn lại hai gã canh cửa, xét theo tình hình trước mắt, thủ vệ phía ngoài cũng loạn hết rồi, nói cách khác bây giờ không có quá nhiều người canh chừng chúng ta.”

    Du Tiểu Mặc hiểu ý của y, nhưng mà… Hắn gõ song sắt giam cầm mình, “Phải giải quyết cái này thế nào?”

    Song sắt giam cầm họ không giống như song sắt hắn từng thấy ở gia tộc Xích Huyết, tuy cũng được thiết trí để nhằm vào tu luyện giả, mặc dù không có gì là tuyệt đối, nhưng ở nơi này còn có một tuyệt linh trận nữa.

    “Ngươi thật sự cho rằng thứ này có thể giam giữ tất cả mọi người ở đây?” Hà Đông nở một nụ cười quỷ dị, còn có vẻ âm tàn khó phát hiện.

    Du Tiểu Mặc không hề bất ngờ, nhướn mày hỏi: “Chẳng lẽ các ngươi có cách, sở dĩ vẫn luôn chần chừ là vì không có cơ hội?”

    “Đây là một trong những nguyên nhân.” Hà Đông đáp, “Ngươi cũng biết, ở nơi này còn có tuyệt linh trận có tác dụng với bất luận kẻ nào bị giam giữ bên trong, một khi linh lực bị tiêu hao sẽ không được bổ sung, đây là vấn đề trí mạng, chúng ta có thể phá vỡ song sắt này, nhưng không đủ linh lực, gặp được cường giả chắc chắn sẽ bị bắt lại, cho nên cơ hội chỉ có một lần.

    Nhà tù này đã tồn tại từ rất lâu, trong thời gian đó có không ít người tìm cách chạy trốn, nhưng đều bị bắt lại, hơn nữa còn khó giữ nổi tính mạng. Bản thân Hà Đông chưa từng thử, số tin tức này đều lấy được trong lúc y nói chuyện phiếm với những người khác, cực kỳ quan trọng, vì đợi được cơ hội kia, cơ hội duy nhất của họ, y đã nhẫn nại năm trăm năm.

    “Có điều, thực ra kế hoạch của chúng ta có một thiếu sót rất lớn.” Hà Đông đột nhiên nhíu mày, giống như vấn đề này đã cản trở y rất lâu rồi.

    “Thiếu sót gì?” Du Tiểu Mặc vội hỏi, hắn cứ tưởng Hà Đông đã chuẩn bị xong, vậy mà vẫn còn thiếu sót, tuyệt đối không nên xảy ra sơ suất ngay thời khắc mấu chốt chứ, đây là cơ hội mà Lăng Tiêu phải vất vả lắm mới tạo ra được đấy.

    Hà Đông khó xử: “Ta vừa nói song sắt không giam cầm được tất cả là bởi vì có một người tình cờ không bị song sắt hạn chế, nhưng dù sao sức một người cũng có hạn, cộng với việc không có linh lực bổ sung, ông ta chỉ có thể miễn cưỡng mở ra tám phòng giam, nhưng vì vậy linh lực của ông ta sẽ hao hết, tuyệt đối không phải đối thủ của Thông Thiên Điện, cho nên để đảm bảo an toàn của bản thân, ông ta chỉ chịu thả đúng bốn người.

    Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, hơn một trăm người mà chỉ thả có bốn người? Định tìm đường chết hả, có khi chưa chạy được mấy bước đã bị Thông Thiên Điện đập chết tươi rồi.

    “Cho ngươi cái này.”

    Du Tiểu Mặc cực kỳ dứt khoát lấy ra nửa bình linh thủy, ban đầu hắn định đưa Phục Linh đan, nhưng Phục Linh đan chỉ có tác dụng với sức mạnh linh hồn của đan sư, còn người được Hà Đông nhắc tới có vẻ là một tu luyện giả.

    Hà Đông đột nhiên trợn tròn mắt, “Túi trữ vật của ngươi không bị lấy đi sao?”

    Du Tiểu Mặc sững sờ, “Chẳng lẽ các ngươi đều bị lấy hết hả?”

    Hà Đông nhìn hắn như nhìn quái vật, “Đương nhiên là sẽ bị lấy đi, bằng không thì ngươi cho rằng Thông Thiên Điện tốt bụng tới mức để lại túi trữ vật, cho chúng ta có cơ hội lén lút tu luyện, rồi đợi thời cơ đào tẩu hả? Quan hệ giữa ngươi và Thông Thiên Đế là gì?”

    Nghe được câu nói sau cùng, Du Tiểu Mặc im lặng lừ mắt, “Tóm lại không phải là tình nhân.”

    Thực ra hắn có thể đoán được lý do vì sao Thông Thiên Đế không lấy túi trữ vật của hắn, hắn ở trong thế giới kia đằng đẵng một năm, bởi vì thường xuyên bị đuổi giết, cho nên không có thời gian ngồi tu luyện, chỉ có thể dựa vào linh đan và linh thủy để khôi phục, đợi hắn rời khỏi thế giới kia thì đã xuất hiện trước mặt Thông Thiên Đế, không nói hai câu lại bị nhốt vào phòng giam.Hà Đông cầm bình linh thủy kia ánh mắt lập lòe không yên, mấy giây sau, y đưa bình linh thủy cho người nọ.

    Điều khiến Du Tiểu Mặc bất ngờ là người kia bị giam ngay bên tay trái hắn, là lão giả không chịu hé miệng nói với hắn một chữ nào. Lúc này Du Tiểu Mặc mới biết được bản thể của lão là yêu thú, mặc dù không lợi hại như Thôn Kim thú, nhưng nghe Hà Đông nói, lão cũng là một loại yêu thú ăn sắt, chuyên gặm nhấm sắt tinh luyện, nhưng độ cứng càng cao, tốc độ gặm càng chậm.

    Thời điểm họ bắt đầu chuẩn bị kế hoạch chạy trốn, bên ngoài, lệnh chiến đấu đã vang lên được một lúc, trận chiến đang tiến hành tới mức khí thế hừng hực. Tiếng nổ ầm ầm vang rền không ngừng truyền xuống từ trên đỉnh núi, ngay cả phía bên kia thành Trung Tâm cũng nghe thấy được, mặc dù mọi người đã sớm đoán sẽ có một trận chiến, nhưng không ngờ lại náo động tới vậy, từ rất xa, thậm chí họ còn có thể nhìn thấy tia chớp giật liên hồi.

    “Cửu Dạ, ngươi cảm thấy liệu hắn có còn bình an không?” Kiều Vô Tinh đứng ở cửa sổ tầng chín mươi lăm, bởi vì địa thế khá cao, đứng từ góc độ này nhìn ra ngoài có thể nhìn thẳng tới Thông Thiên Điện, quan sát toàn cảnh tinh tường.

    Người đứng bên cạnh hắn chính là Cửu Dạ, ngũ quan còn lạnh lùng hơn xưa, cặp mắt như hồ sâu đã đóng băng vạn năm, thấy Kiều Vô Tinh hỏi mới lên tiếng: “Nếu xảy ra chuyện, chỉ sợ người kia đã sớm nổi điên.”

    “Nói cũng đúng.” Kiều Vô Tinh cười một tiếng, Lăng Tiêu đã có thể vì Du Tiểu Mặc mà đối địch với Thông Thiên Điện, đủ để thấy y cực kỳ coi trọng Du Tiểu Mặc, thật khiến người ta hâm mộ.

    Chuyện này gây đả kích không nhỏ hai đại công hội, phải biết, hai đại công hội mới thực sự là nguồn cung cấp tín ngưỡng dồi dào cho Thông Thiên Điện, hôm nay tín ngưỡng sụp đổ, tâm trạng của họ đều bị ảnh hưởng nặng nề.

    Mặc dù Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh đều muốn giúp Du Tiểu Mặc, nhưng tình cảnh của họ không giống người khác, sư phụ chưa hạ lệnh, họ không thể tự chủ trương, nhưng vẫn có thể truyền đi ít tin tức.

    Có lẽ người ngoài cảm thấy Thông Thiên Điện bí ẩn, nhưng các nhân vật cao cấp của hai đại công hội vẫn biết ít nhiều, Kiều Vô Tinh mượn cơ hội nghe ngóng tin tức từ sư phụ mình, sau đó âm thầm truyền tin cho Lăng Tiêu, coi như là bán một cái nhân tình.

    Mặc dù Cửu Dạ không biểu hiện rõ ràng, nhưng Kiều Vô Tinh biết chắc chắn y cũng có góp phần, chỉ có điều do tính cách trời sinh đã vậy, nên y không muốn nói ra thôi.

    Trong lúc trận chiến hỗn loạn kéo dài, có vài người nhận được tin tình báo trực tiếp, lập tức liều chết tới gần Thông Thiên Điện, trong đó có Thương Minh.

    Tuy Phó Thương Khung đã cử đại đệ tử tới giúp Lăng Tiêu, nhưng dù sao Thông Thiên Điện cũng là một thế lực vô cùng thần bí, ông không thể nào yên tâm, vì thế lại phái người canh dưới chân núi chuẩn bị tùy thời tiếp ứng.

    Nghe tiếng đánh giết vọng lại từ trên đỉnh núi, mọi người lo lắng lau mồ hôi.

    Mặc dù xung quanh Thông Thiên Điện có cấm chế, nhưng chẳng biết tại sao, đám cấm chế kia như một đống vô dụng, không chỉ dễ phá vỡ, để cho người lạ ra vào như chỗ không người, mà còn chẳng có chút phòng ngự nào, đưa mắt nhìn đâu cũng thấy các công trình của Thông Thiên điện bị đập thành đá vụn.

    Nhưng thứ làm người ta chú ý nhất vẫn là hai bóng người phía trên bầu trời Thông Thiên Điện.

    Một người trong đó chính là thần long thấy đầu không thấy đuôi – Thông Thiên Đế, rất nhiều người biết gã, bởi vì mặc dù gã ít khi ra mặt, nhưng phía trên lối lên Thông Thiên Điện có một pho tượng toàn thân của gã, giống y hệt pho tượng mà Du Tiểu Mặc từng thấy ở tường Thời Gian.

    Mà người đang đối địch với gã chính là Lăng Tiêu, tu vi của y đã lên tới sáu sao, lúc đối mặt với cường giả bảy sao cũng không cần kiêng kị quá nhiều, huống chỉ bản thể của y còn có huyết mạch Tứ Linh cực kỳ mạnh mẽ, chỉ riêng sức chiến đấu đã ngang hàng với bảy sao.

    “Giao người ra đây!” Lăng Tiêu đứng lơ lửng trên không, nghiêm mặt sẵng giọng, ánh mắt y lóe lên màu đỏ sậm đầy quỷ dị, thoạt nhìn rất giống tẩu hỏa nhập ma, áo choàng mang một màu đen u ám càng khiến y trở nên âm lãnh hơn lúc xưa mấy chục lần.

    Thông Thiên Đế khoanh tay đứng đối diện với Lăng Tiêu, ánh mắt cực kỳ lãnh đạm, gã không đáp lại, chỉ hờ hững nói: “Bao nhiêu năm nay, ngươi là kẻ đầu tiên dám đối nghịch với Thông Thiên Điện, ta thừa nhận ngươi rất mạnh, nhưng bây giờ ngươi không phải là đối thủ của ta.”

    Lăng Tiêu giơ nắm đấm siết chặt của y lên, như biểu hiện sự quyết tâm, nét mặt cực kỳ nghiêm túc: “Bắt hắn là quyết định sai lầm nhất của ngươi.”

    Thông Thiên Đế cười khẽ, “Ta lại cảm thấy đây là quyết định chính xác nhất, hắn là phần quan trọng nhất trong kế hoạch của ta, cũng là phần cuối cùng, không bao lâu nữa ta sẽ thành công, đến lúc ấy ta muốn bóp chết các ngươi cũng dễ dàng như bóp chết một con kiến.”

    Khuôn mặt Lăng Tiêu càng lạnh lẽo hơn.

    Cùng lúc đó, kế hoạch của Hà Đông lại xuất hiện sơ suất. Nói đúng hơn thì, người gặp bất trắc là Du Tiểu Mặc, bởi vì có một gã áo choàng trắng đột nhiên xuất hiện trong nhà giam, hơn nữa chỉ tên muốn dẫn hắn đi.
     
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 637: CHÂN TƯỚNG.
    Trên bệ đá khổng lồ là một chùm sáng rực rỡ đang lơ lửng, trong chùm sáng có bảy loại màu sắc đan xen vào nhau, hình như chùm sáng khổng lồ này đang bao quanh một viên gì đó rất giống linh đan.

    Bốn góc của bệ đá có điêu khắc bốn con rồng đá, rồng đá mở to miệng, dường như có một cái ống trong suốt nối liền giữa rồng đá và chùm sáng kia, một thứ năng lượng màu trắng đang được truyền vào bên trong, không ngừng tuôn vào linh đan.

    Nhưng đây không phải là thứ khiến Du Tiểu Mặc bất ngờ.

    Phía dưới bệ đá là một nhà tù trong suốt, bên trong có rất nhiều người bị nhốt, mà không, phải nói là linh hồn, có đan sư, cũng có tu luyện giả, còn có cả yêu thú, giờ phút này những linh hồn kia đang đau đớn rít gào, nét mặt dữ tợn vặn vẹo như chỉ hận không được chấm dứt tính mạng ngay giờ phút này.

    Du Tiểu Mặc nhìn thấy có thứ gì đó bong tróc từ trên người họ, đúng là ngọn nguồn khiến họ đau đớn.

    “Đó là tín ngưỡng và sức mạnh linh hồn.”

    Đúng lúc này, bên tai hắn vang lên một giọng nói khàn khàn.

    Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn sang, phát hiện gã áo choàng trắng dẫn hắn tới đã rời đi, đổi thành một nam tử trung niên mặc áo bào rất giống pháp sư, giờ phút này gã đang nhìn chằm chằm vào chùm sáng kia như bị mê hoặc, nếu không phải bên cạnh hắn chỉ có một mình gã, có lẽ Du Tiểu Mặc sẽ nghi hắn bị ảo giác.

    Từ lúc bị bắt cho tới bây giờ, hắn chưa từng nghe thấy mấy kẻ mặc áo choàng trắng nói nửa lời, hôm nay đột nhiên có người nói chuyện với hắn, đúng là không quen.

    Nam tử trung niên chậm rãi nở nụ cười, “Chắc chắn ngươi rất muốn biết đây là gì, ta có thể nói cho ngươi biết.”

    Du Tiểu Mặc nhìn gã, không lên tiếng.

    Nam tử trung niên không quan tâm, nhưng câu nói tiếp theo lại khiến hắn cực kỳ khiếp sợ, “Ta cũng như ngươi, đều là người đến từ thế giới khác, hoặc nên nói là một vị diện khác.”

    “Ngươi đang lảm nhảm gì thế?” Du Tiểu Mặc nhướn mày.

    Nam tử trung niên quay đầu nhìn hắn, dường như cặp mắt kia có sức mạnh nhìn thấu lòng người, chỉ thấy khóe miệng gã từ từ nhếch lên: “Thế giới ta đang ở có thể dựa vào tín ngưỡng để lên cấp, mặc dù hiệu quả không nhanh như bản thân tự tu luyện, nhưng ở thế giới của chúng ta, việc này không thể thiếu, hơn nữa năng lượng từ tín ngưỡng có thể trợ giúp tu luyện giả đột phá khỏi cảnh giới kia.”

    Du Tiểu Mặc thấy gã nói những bí mật này không chút e dè, cũng đoán được đại khái gã muốn làm gì, trong lòng chợt bình tĩnh, “Năng lượng tín ngưỡng mà ngươi nói có liên quan gì tới việc này? Đến cùng thì các ngươi có mục đích gì?”

    “Đúng là tín ngưỡng có thể giúp tu luyện giả đột phá khỏi cảnh giới kia, nhưng về sau ta lại phát hiện nó thiếu mất một nhân tố quan trọng nhất.” Nam tử trung niên nói.

    Du Tiểu Mặc hỏi: “Nhân tố gì?”

    Ánh mắt gã đột nhiên lóe lên vẻ hưng phấn điên cuồng, “Đó chính là năng lượng gốc của mỗi linh hồn, sở dĩ loài người khó có thể đột phá khỏi cảnh giới kia là vì tính hạn chế của thế giới, nó chỉ thừa nhận một người, con đường tu luyện này vốn đã làm trái ý trời, thường thường không ai có thể nắm giữ vận mệnh, nhưng chỉ cần một người đột phá tới cảnh giới ấy, không chỉ có thể xoay xở vận mệnh tùy ý, mà còn trở thành chủ nhân của thế giới này, người nọ có thể dễ dàng xóa bỏ quay tắc mà chủ nhân trước kia để lại, tạo nên quy tắc mới, mà tất cả mọi người sẽ phải sống bằng quy tắc của hắn.”

    “Đúng rồi, ngươi biết vì sao quy tắc của thế giới này không rõ ràng không?” Nam tử trung niên đổi đề tài, bỗng hỏi một câu như vậy.

    Du Tiểu Mặc sững sờ, sau đó mới lắc đầu, hắn nào biết gì về chuyện này, Lăng Tiêu chưa từng nói cho hắn nghe, hắn cũng không nghĩ tới để mà hỏi.

    Nam tử trung niên cười ha hả nói: “Đó là bởi vì chủ nhân tiền nhiệm đã chết, mặc dù quy tắc hắn để lại vẫn tồn tại, nhưng không còn rõ ràng như trước kia, việc này rất có lợi cho người kế nghiệm, vì không bị ảnh hưởng, Thông Thiên Đế muốn đột phá cảnh giới kia cũng chắc chắn hơn hai phần.”

    Du Tiểu Mặc cảm thấy hôm nay thế giới quan của hắn lại bị đổi mới ngàn lần.

    Lúc trước khi nghe Lăng Tiêu kể về chuyện đột phá khỏi Thánh cảnh bảy sao đỉnh phong, hắn chưa bao giờ ngờ được cảnh giới kia lại dữ dội đến thế, hơn nữa còn tạo ra quy tắc mới sao, chẳng phải tương đương với lẽ trời?

    “Ta đã hiểu về cảnh giới kia, nhưng liên quan gì tới năng lượng gốc của linh hồn?” Hắn vẫn không hiểu, vì sao để đột phá cảnh giới kia lại cần cách máu me như vậy.

    Hình như đối với hắn, nam tử trung niên này biết gì đều nói hết, không hề giấu diếm, đại khái là nghĩ dù hắn biết cũng không thể tiết lộ được, vì hắn sẽ chết, cho nên giúp hắn giải đáp nghi ngờ trong lòng.

    Năng lượng gốc của linh hồn thực ra là năng lượng khởi điểm của thế giới, mà linh hồn cơ bản nam tử trung niên nhắc tới chính là người của vị diện trung cấp và cao cấp, Thông Thiên Điện cần 9999 người của 9999 vị diện khác nhau, sau đó rút năng lượng gốc trong linh hồn họ ra.
    Rất không may, Du Tiểu Mặc chính là người cuối cùng.

    Thông Thiên Đế đã áp dụng kế hoạch này rất nhiều năm, tại sao bao nhiêu năm gã không hề lộ diện, là bởi vì gã bận rộn dẫn thuộc hạ không ngừng bôn ba tới các vị diện khác.

    Hơn chín ngàn vị diện, nghĩ sao cũng thể hoàn thành trong thời gian ngắn, huống chi số lượng vị diện trung cấp không nhiều, muốn xác định vị trí của chúng khá phiền toái, cho nên Thông Thiên Đế chỉ có thể tới vị diện cấp thấp để tìm, vị diện cấp thấp rất nhiều, bắt người cũng dễ, nhưng đây cũng là một việc vô cùng tốn thời gian.

    Chỉ là dưới sự kiên trì và nhẫn nại của Thông Thiên Đế, kế hoạch đã tiến hành gần xong, cũng chỉ thiếu một người.

    Nhưng càng ngày càng khó xác định vị trí của các vị diện, để xác định được vị diện thứ 9998, Thông Thiên Đế đã mất bốn trăm năm, chứng tỏ vị diện cuối cùng còn khó nắm bắt hơn.

    Tình cờ làm sao, gã lại gặp được Du Tiểu Mặc, biết được hắn là linh hồn từ dị giới cũng chỉ là chuyện ngoài ý muốn.

    Gia tộc Xích Huyết đã làm rùm beng chuyện của Du Tiểu Mặc lên, mặc dù có che giấu mục đích thực sự, nhưng Thông Thiên Đế lại biết bí mật của Du tộc.

    Rõ ràng Du tộc thực sự đã diệt tộc từ thời viễn cổ, những kẻ còn sống sót chỉ là bàng chi, nếu Du Tiểu Mặc có thể mở báu vật truyền tộc chứng tỏ hắn chính là hậu duệ chân chính của Du gia, nhưng đây không phải là chi tiết khiến Thông Thiên Đế phát hiện ra hắn là người từ dị giới, mà là thời điểm diễn ra thử thách thứ hai.

    Lúc Du Tiểu Mặc bị bóng đen đuổi giết, hắn đã từng lỡ lời, mặc dù lúc ấy chỉ có một mình hắn, nhưng thật ra thế giới kia nằm trong tay Thông Thiên Đế, mọi cử động của Du Tiểu Mặc đều nằm trong tầm giám thị của gã.

    “Được rồi, nói nhiều như vậy, ngươi cũng phải lên đường thôi.” Dường như nam tử trung niên nói ra chỉ để xả hết những gì đã tích tụ trong lòng bấy lâu nay, ánh mắt vui sướng lại nhìn về phía Du Tiểu Mặc.

    Du Tiểu Mặc liếc thủ vệ xung quanh, một mình hắn không đối phó được với nhiều người như vậy, vội vàng nói: “Chờ một chút, ta còn có một vấn đề nữa.”

    “Vấn đề gì?”

    Du Tiểu Mặc nói: “Nếu các ngươi chỉ cần 9999 người ở các vị diện khác nhau, vì sao còn bắt nhiều cường giả ở đại lục Thông Thiên như vậy?”

    Nam tử trung niên lắc tay áo, nhìn hắn cười mà như không cười, “Dù sao ngươi cũng chết, nói cho ngươi biết không sao, vị diện cao cấp chỉ có một, chắc ngươi cũng biết điều này, nhưng bởi vì chỉ có một, cho nên cần nguồn năng lượng gốc lớn hơn, giải thích như vậy ngươi đã minh bạch chưa?”

    “À, đúng rồi, còn có một việc nữa.” Nam tử trung niên đột nhiên cười khẽ, như nhớ tới cái gì: “Mặc dù ngươi là người cuối cùng, nhưng đám người trong địa lao kia cũng không thoát đâu, không bao lâu nữa chúng sẽ xuống dưới kia với ngươi, chắc ngươi vẫn không biết, tuyệt linh trận ở nơi đó không phải là trận pháp thông thường, nó còn có một cái tên khác, gọi là —— Tuyệt sát trận!”

    “Tuyệt sát trận là một loại lễ tế, nó có thể chuyển hóa tất cả sinh linh trong phận pháp thành năng lượng, ngươi nghĩ vì sao Thông Thiên Điện không phong ấn tu vi của chúng, đó là vì phải đảm bảo chúng có thể chuyển hóa thành năng lượng một cách thuận lợi nhất, phản kháng càng kịch liệt, tuyệt sát trận càng phát huy hiệu quả, đợi tới lúc năng lượng đạt tới đỉnh điểm, kết giới viễn cổ bao phủ bên ngoài Thông Thiên Điện sẽ được mở ra, khi ấy những kẻ xông vào đây sẽ chết hết, một tên cũng không trốn thoát.” Ánh mắt nam tử lóe lên vẻ âm tàn.

    Du Tiểu Mặc hít vào một hơi, đúng là mất hết tính người.

    Bảo sao Hà Đông lại nói câu kia, quả nhiên không phải không có căn cứ.

    Nam tử cười: “Những gì nên biết ngươi cũng biết rồi, tiếp theo ngươi có thể lên đường.” Nói xong, gã liền vươn tay tới gần Du Tiểu Mặc.

    Sao Du Tiểu Mặc có thể ngoan ngoãn chờ chết, một dòng sức mạnh linh hồn mênh mông gào thét lao về phía gã.

    Nam tử trung niên cười lạnh một tiếng, biết ngay là hắn sẽ không ngoan ngoãn chịu chết mà, một dòng sức mạnh linh hồn hung hãn hơn phun ra từ trong cơ thể gã, thoáng cái đã va chạm với sức mạnh linh hồn của Du Tiểu Mặc, gió lớn nổi lên, bên tai còn vang lên tiếng nổ đinh tai nhức óc, đợi tới khi dư chấn tan dần, Du Tiểu Mặc đã biến mất.

    Nam tử trung niên quay phắt sang bệ đá, chỉ thấy trên bệ chợt có thêm một bóng người, chính là Du Tiểu Mặc.

    Không đợi gã quát lên, một quyền của Du Tiểu Mặc đã nện thẳng vào đầu con rồng đá kia, tiếng động ầm ầm, đầu của rồng đá lăn lông lốc, năng lượng gốc phun ra, vô hình vô sắc, lập tức lan vào không khí…

    Nam tử trung niên trợn tròn mắt, điên cuồng gào lên.

    “Khốn kiếp, ta sẽ giết ngươi!”

    Du Tiểu Mặc vội vã bỏ trốn.
     
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 638: PHÁ HOẠI.
    Năng lượng gốc tương đương với sinh mệnh của linh hồn, cũng có thể nói là sức sống của vạn vật, sau khi rò rỉ ra ngoài, cỏ dại xung quanh bệ đá lập tức sinh trưởng điên cuồng, chỉ một chút sinh cơ đã khiến cho vạn vật sinh trưởng, mà sinh cơ liên tục không ngừng truyền vào, chắc ai cũng đoán được hậu quả.

    Nam tử trung niên không kịp ngăn cản, dưới sự thôi thúc của năng lượng gốc, cỏ dại mọc tràn lan, chưa đầy mười giây đã cao tới mười mấy mét, sắp chọc thủng trần nhà.

    Tình trạng này cũng khiến Du Tiểu Mặc bất ngờ, nhưng chúng lại trở thành lá chắn tuyệt vời cho hắn, lúc Du Tiểu Mặc xông vào cỏ dại, đám người của Thông Thiên Điện đã mất tung tích của hắn.

    “Truyền lệnh của ta, bắt được hắn lập tức hành quyết, rút linh hồn ra cho ta.” Nam tử trung niên hổn hển quát lớn, vì ngăn chặn năng lượng gốc tiếp tục rỉ ra bên ngoài, bản thân gã không thể rời khỏi bệ đá.

    Đúng ý Du Tiểu Mặc.

    Nếu như gã này không lắm miệng nói cho hắn biết chân tướng, hắn sẽ không bao giờ biết bệ đá còn có công dụng này.

    Nếu chúng đã coi trọng năng lượng gốc như vậy, chỉ cần hắn đập nát một phần là đủ khiến đám người kia bận rộn rồi.

    Sự thật chứng minh, nam tử trung niên thực sự bị chiêu này của hắn làm cho luống cuống tay chân, năng lượng gốc đã được tính toán chuẩn xác ngay từ ban đầu, nếu vì việc này mà thất bại trong gang tấc, tâm huyết bao năm của Thông Thiên Đế cũng bị hủy hoại trong chốc lát, gã không thể gánh chịu được hậu quả.

    Nam tử trung niên đã hối hận, vì sao lúc trước phải nhiều lời với Du Tiểu Mặc làm gì, nhưng đáng tiếc trên đời này không có hối hận, gã chỉ có thể cố gắng giữ lại năng lượng gốc.

    Ở nơi này chỉ có mỗi nam tử trung niên có tu vi Thánh cảnh, gã là một đan sư lục phẩm, bằng khả năng của gã thừa sức tóm gọn Du Tiểu Mặc, nhưng cũng chính vì sự tự tin ấy, gã mới phải nơi xuống nông nỗi này.

    Bởi vì hôm nay Lăng Tiêu dẫn theo rất nhiều cường giả tấn công Thông Thiên Điện, dù thông thiên diện có mạnh đến mấy thì một năm này cũng bị Lăng Tiêu đánh chết không ít, bây giờ y lại dẫn tới một đoàn cường giả Thánh cảnh, gần như toàn bộ cường giả trong Thông Thiên điện đều xông ra chiến đấu rồi.

    Những người còn lại trong điện đều có tu vi Thần cảnh, muốn tóm Du Tiểu Mặc hả, rất khó!

    Nam tử trung niên cũng nghĩ tới chỗ này, gã lập tức bảo người gắn lại cái đầu đã đứt rời của rồng đá, sau đó tạo thành một cái ống dẫn đơn giản, dặn dò những người khác trông coi bệ đá, sau đó đích thân đi bắt Du Tiểu Mặc.

    Nếu như Du Tiểu Mặc không phải là người cuối cùng trong kế hoạch của chúng, chắc nam tử trung niên sẽ không quan tâm liệu hắn có trốn hay không.

    Nhỡ Du Tiểu Mặc chạy thoát, không chỉ có kế hoạch sẽ bị kéo dài tới vài năm, thậm chí mấy trăm năm, mà bí mật của Thông Thiên Điện cũng sẽ bị người đời phát hiện, đến lúc đó, tín ngưỡng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

    Mặc dù bây giờ vẫn còn có một phần tín ngưỡng truyền tới, nhưng vì Lăng Tiêu, một năm qua tín ngưỡng mà Thông Thiên Đế lấy được đã giảm mạnh, cũng may mà ở vị diện khác cũng có tín ngưỡng Thông Thiên Đế, cho nên bọn hắn không cần quá lo lắng về việc này.

    Ngay sau khi nam tử trung niên rời khỏi bệ đá khoảng năm phút, trong không khí toàn bụi, có một hạt bụi bay về phía bệ đá như có mục đích.

    Lúc này, xung quanh bệ đá có mười gã áo choàng trắng trông coi rất nghiêm ngặt, thậm chí trong số mười người này có hai gã là cường giả Thần cảnh bảy sao, còn dư lại cao thấp không đều, nhưng sức chiến đấu tổng hợp rất mạnh, chỉ là tất cả đều không chú ý tới nguy hiểm đang đến gần.

    Xung quanh cực kỳ yên tĩnh, chỉ có viên linh đan đỏ rực như được nung nóng giữa bệ đá thỉnh thoảng lại phát ra tiếng đùng đùng.

    “Ầm!!!”

    Tiếng nổ mạnh vang lên không hề có điềm báo trước, bệ đá đung đưa kịch liệt, vô số linh hồn màu trắng liên tiếp chạy ra ngoài, sắc mặt mười gã áo choàng trắng lập tức thay đổi.

    Không có năng lượng gốc của những linh hồn này cung cấp nuôi dưỡng, bốn con rồng đá lập tức ngừng truyền năng lượng vào viên linh đan kia, hậu quả còn nghiêm trọng hơn lúc Du Tiểu Mặc đập vỡ đầu một con rồng đá.

    “Lập tức phái người đi báo cho Đại Tư Tế, bốn người ở lại chỗ này canh gác, những người khác đi bắt đám linh hồn đã chạy trốn với ta.” Một gã Thần cảnh bảy sao nhanh chóng quyết định, sau đó dẫn bốn người khác đuổi theo linh hồn.

    Không ai ngờ sẽ có chuyện ngoài ý muốn xảy ra, từ xưa tới nay Thông Thiên Điện vô cùng tự tin về bản thân, những việc như bắt người đều được phân phối xong từ trước, nhưng bây giờ những linh hồn này chạy trốn, kế hoạch cũng sẽ mắc cạn.

    “Phiền toái rồi.” Gã cường giả Thần cảnh bảy sao ở lại canh gác bệ đá cực kỳ căng thẳng.

    Lại nói tiếp, họ đều là người bị bắt tới, nhưng vì bảo vệ tính mạng của bản thân, họ đều đã từng bán đứng đồng bạn của mình, sau đó tuyên thệ thề sống chết trung thành với Thông Thiên Đế mới được sống sót, có điều bởi vì mạng của họ đều nằm trong tay Thông Thiên Đế, vì thế dù gặp tình huống nguy cấp cũng không có tên nào dám phản bội Thông Thiên Đế. Chỉ là tình huống trước mắt hoàn toàn khác biệt.
    Nếu như Thông Thiên Đế biết rõ trong lúc họ canh gác bệ đá lại xảy ra chuyện, nhất định sẽ trút giận lên đầu họ, nói không chừng còn có thể coi họ thành chất dinh dưỡng, không ai hiểu rõ hơn họ rằng Thông Thiên Đế cực kỳ coi trọng bệ đá này.

    “Các ngươi đứng đây canh gác trước đã, ta đi xem tình huống.” Cường giả bảy sao đột nhiên nói với ba tên khác, không đợi những người kia đáp lại, hắn đã chuẩn bị chạy ra ngoài.

    Một gã trong đó đột nhiên tóm chặt áo choàng của hắn lại, “Đừng tưởng rằng chúng ta không biết ngươi định bỏ chạy, ngươi sợ bị Thông Thiên Đế giết, chúng ta cũng rất tiếc mạng.”

    Ý kiến nhất trí, đương nhiên là cùng nhau bỏ chạy rồi.

    Càng nhiều người giúp đỡ nguy hiểm càng ít đi, cho dù sau đó bị Thông Thiên Đế phát hiện, bọn hắn cũng có thể thông đồng khẩu cung từ trước, tìm cách đối phó ổn thỏa.

    Vì vậy không bao lâu sau, xung quanh bệ đá đã không còn một bóng người.

    Du Tiểu Mặc xuất hiện, hắn ngồi trong không gian cũng nghe được rõ ràng cuộc đối thoại kia, không ngờ tình hình bên trong Thông Thiên Điện lại là thế này, nếu như vậy thì rất dễ ly gián, cơ mà… Hắn đưa ánh mắt nhìn viên linh đan được bảy màu vây quanh, trong đầu hiện lên bốn chữ lớn lóng lánh ánh vàng —— Trời cũng giúp ta!

    Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc không dám chậm chễ nữa, lập tức tựa vào bệ đá, thò tay định lấy viên linh đan ra.

    Nhưng khi tay hắn chạm vào lớp hào quang bảy màu bên ngoài, một cảm giác như bị điện giật truyền khắp toàn thân, có vẻ lượng điện rất lớn, trong nháy mắt tứ chi đã tê liệt. Không đợi hắn kịp phản ứng, một luồng sức mạnh không lồ đã đẩy ngược hắn bay ra ngoài.

    Du Tiểu Mặc xoay một vòng lấy cân bằng trên không chung, sau đó lại vận chuyển sức mạnh linh hồn trong cơ thể vào tứ chi, đợi lúc cảm giác tê liệt giảm bớt mới đáp xuống.

    Sau khi vững vàng đáp xuống đất, Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt ngạc nhiên nhìn lớp hào quang bảy màu kia, hóa ra thứ này còn có tác dụng phòng ngự, quả nhiên là không chỉ để cho đẹp.

    Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lập tức lấy đôi găng tay xấu xấu từ trong không gian, ở đây không có tuyệt linh trận, không có nó cản trở, hắn có thể tùy ý ra vào không gian, đại khái là Thông Thiên Đế chưa bao giờ nói với nam tử trung niên rằng không gian của hắn có thể di chuyển tùy ý.

    Đeo găng tay lên, Du Tiểu Mặc tiếp tục thử lại.

    Lần này, lúc hắn đưa tay vào, quả nhiên không hề cảm giác bị điện giật, Du Tiểu Mặc hăng hái tóm lấy viên linh đan kia…

    Cùng lúc đó, Thông Thiên Đế đang đánh nhau cực kỳ kịch liệt với Lăng Tiêu đột nhiên biến sắc, quay phắt về một hướng, đúng là hướng đặt bệ đá, bởi vì quá quan trọng, cho nên bệ đá được đặt ở một nơi cực kỳ bí mật, đứng từ nơi này không thể nhìn thấy tình hình.

    Nét mặt khác thường này lọt vào mắt Lăng Tiêu, thấy gã muốn thoát thân, y không chút do dự giữ chân gã lại, mặc kệ chuyện gì đã xảy ra, y có thể xác định chuyện vừa phát sinh cực kỳ bất lợi với Thông Thiên Đế.

    “Tránh ra!” Thông Thiên Đế trầm mặt, cơ thể không ngừng phun trào linh lực mạnh mẽ, đùng đùng quấn quanh thân như tia chớp, nhìn thôi cũng thấy hãi hùng.

    Đáng tiếc người đứng trước mặt gã là Lăng Tiêu, một người còn cuồng vọng hơn cả gã, cặp mắt y như mũi tên sắc nhọn lạnh lẽo thấu xương lia tới Thông Thiên Đế, áo đen bị gió thổi phần phật, nghe thấy gã nói, khuôn mặt tuấn tú của y nở một nụ cười cuồng vọng bá đạo, “Muốn ta tránh ra hả, vậy đánh bại ta đi.”

    Bởi vì bản thể của Lăng Tiêu là Đế Vương thú Tứ Linh cường hãn, sức chiến đấu cực kỳ mạnh mẽ, mà có vẻ vì lý do nào đó, Thông Thiên Đế đánh nhau rất cầm chừng, cho nên đến bây giờ hai người vẫn đánh ngang tay, không ai thắng thế!

    Dứt lời, trên tay Lăng Tiêu liền xuất hiện một quả bóng lửa được dung hợp từ ba loại sức mạnh, hôm nay y đã có thể tùy ý khống chế ba loại sức mạnh, mặc dù hiệu quả không bằng bốn loại, nhưng uy lực không thể khinh thường.

    Sắc mặt Thông Thiên Đế âm u, “Ngươi đã muốn chết, ta sẽ thành toàn cho ngươi.”

    Vừa nói xong, khí thế quanh thân gã lập tức tăng vọt, lúc này gã không có ý định che giấu nữa, mặc dù nét mặt vẫn bình thường, nhưng trong lòng gã đã hơi sốt ruột rồi. Thông Thiên Đế vừa mới cảm giác được có người động vào thứ trên bệ đá, nếu như là Đại Tư Tế thì tốt, còn nếu là người khác…

    Lăng Tiêu càng nghiêm túc hơn, mặc dù y có thực lực sáu sao, có điều vì lên cấp không lâu, cảnh giới vẫn chưa ổn định, bởi vậy sự chênh lệch giữa y và Thông Thiên Đế không chỉ có vỏn vẹn một sao.

    Lúc này, Du Tiểu Mặc đã cầm được viên linh đan bán thành phẩm kia, trước khi rời đi, hắn tiện thể phá luôn bệ đá rồi.

    Ngay sau khi hắn rời khỏi không lâu, nam tử trung niên tìm mãi không thấy hắn đã trở về, đợi tới lúc gã nhìn thấy bệ đá tan nát, lập tức minh bạch mình trúng kế điệu hổ ly sơn.

    Một tiếng gào vang vọng khắp Thông Thiên Điện.
     
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 639: HOÀN THÀNH.
    Rời khỏi bệ đá, Du Tiểu Mặc tìm theo đường cũ quay về nhà tù.

    Có điều hắn không có ý định cứu những người trong đó, bây giờ bản thân hắn còn khó đảm bảo, lấy đâu ra tâm trí mà đồng tình, chỉ là bởi vì nam tử trung niên đã từng nói, nếu tuyệt sát trận mở ra, tất cả mọi người sẽ bị nhốt trong Thông Thiên Điện.

    Mặc dù Du Tiểu Mặc chưa tận mắt nhìn thấy thực lực của Thông Thiên Đế, nhưng nếu là nam nhân mạnh nhất đại lục Thông Thiên thì không thể yếu được rồi.

    Hắn lo sau khi Thông Thiên Đế biết hắn phá hủy kế hoạch của gã sẽ nổi giận lôi đình, cho nên bây giờ hắn phải tìm đường lui cho Lăng Tiêu và bản thân, không thể để kết giới viễn cổ bên ngoài Thông Thiên Điện mở ra được.

    Nam tử trung niên không nói làm gì để ngăn kết giới mở ra, Du Tiểu Mặc cũng không hiểu, nhưng hắn biết mình cần phải chạy tới nhà tù, nếu năng lượng trong trận không đủ, tuyệt sát trận sẽ không thể khởi động.

    Cách đó không xa, cửa nhà tù đã bị nổ thành một đống gạch vụn.

    Hóa ra sau khi hắn rời đi, kế hoạch của Hà Đông vẫn tiến hành thuận lợi.

    Mặc dù lúc trước lão giả kia chỉ nói sẽ cứu bốn người, nhưng có linh thủy của Du Tiểu Mặc, hai người đã cứu tất cả tù nhân trong địa lao, hai gã thủ vệ ở ngoài cửa đã bị giải quyết từ sớm.

    Cứu nhiều người không phải vì lương tâm và đồng tình, chỉ là càng đông càng dễ phân tán sự chú ý của đám áo choàng trắng, họ cũng có thêm một phần an toàn.

    Mọi người đều ích kỷ.

    Có điều kế hoạch của họ vẫn còn một sơ sót, đúng là tuyệt sát trận.

    Thời điểm Du Tiểu Mặc bị đưa đi, nam tử trung niên đã âm thầm bảo thuộc hạ mở ra, đám người Hà Đông cũng không biết thực ra tuyệt linh trận chính là tuyệt sát trận.

    Vì cứu những người khác, họ lãng phí không ít thời gian, đợi thời điểm tất cả định bỏ chạy, tuyệt sát trận đã được khởi động hoàn toàn, ánh sáng đỏ bao phủ toàn bộ nhà tù, chỉ có một số ít người chạy trước mới thoát nạn.

    Đợi lúc Du Tiểu Mặc chạy đến, đám người bị vây trong tuyệt sát trận đều điên cuồng kêu gào thảm thiết, ôm đầu lăn lộn đầy đất, khuôn mặt dữ tợn, ánh mắt vằn vện tia máu, mà nhà tù đã sớm tan nát, hơn một trăm người, không có ai đứng nổi.

    Du Tiểu Mặc hít một hơi lạnh, bảo sao gã nam tử kia lại đắc ý như vậy, hơn một trăm cường giả mà không thể đối phó nổi với một cái tuyệt sát trận, nếu như hắn không đến, chỉ sợ tất cả bọn họ đều chết trong này, đến lúc ấy kết giới mở ra, không ai trốn thoát nổi.

    Xung quanh không còn bóng áo choàng trắng nào nữa, có lẽ tất cả đều biết sự tồn tại của tuyệt sát trận.

    Du Tiểu Mặc đi qua, hắn nhìn thấy Hà Đông, bởi vì thực lực của Hà Đông không bị tổn thất bao nhiêu, cho nên tình huống đỡ hơn những người khác một chút, có điều sắc mặt của y rất tệ.

    Nhìn thấy Du Tiểu Mặc, Hà Đông cũng không kịp kinh ngạc vì sao hắn lại ở đây, đứt quãng nói: “Mắt… mắt trận… công… kích…”

    “Mắt trận, mắt trận ở đâu?” Du Tiểu Mặc căng thẳng, hắn không nghiên cứu trận pháp, nếu sớm biết sẽ có ngày hôm nay, đáng lẽ trước kia hắn nên học tập cùng Lăng Tiêu mới phải.

    “Ở… ở gần đây… nhất định… nhất định có người… đang… đang canh gác… tìm… tìm hắn… nhanh…” Hà Đông ngã quỵ xuống mắt đất, dường như những lời này đã lấy hết tất cả sức lực của y.

    Du Tiểu Mặc gật đầu, sau đó hoang mang rối loạn chạy đi tìm mắt trận.

    Dựa theo lời Hà Đông nói, hẳn là có người đang ở gần đây điều khiển tuyệt sát trận, như vậy thì dễ tìm mục tiêu hơn rồi.

    Du Tiểu Mặc lập tức tìm hướng có người, hắn khuếch tán sức mạnh linh hồn ra năm mươi mét xung quanh, đám áo choàng trắng trong cung điện đã chạy ra ngoài chiến đấu, hơn nữa do nhà tù ở góc vắng vẻ, xung quanh gần như không có ai, một khi có người tiến vào phạm vi cảm giác của hắn, Du Tiểu Mặc sẽ phát hiện ra ngay.

    Có điều hắn không tìm được người điều khiển mắt trận, ngược lại còn bị hai gã áo choàng trắng phát hiện, Du Tiểu Mặc cứ tưởng bọn họ sẽ xông tới dốc sức liều mạng với hắn, ai ngờ hắn mới bày ra tư thế chiến đấu, cả hai đã xoay người bỏ chạy rồi.

    “…”

    Trước mắt, tình hình trong Thông Thiên Điện đã rối như tơ vò, mặc dù họ vẫn thắng thế, nhưng không phải gã áo choàng trắng nào cũng cam tâm tình nguyện chiến đấu, những người thực sự tình nguyện hi sinh tất cả vì Thông Thiên Điện đều đã bị tẩy não từ nhỏ, mà đám người “quay đầu giữa chừng” bị ép thuần phục Thông Thiên Điện như họ, giờ khắc nào cũng muốn chạy trốn.

    Trước mắt là một cơ hội tốt, mặc dù họ đã từng tuyên thệ vĩnh viễn thuần phục Thông Thiên Đế, hơn nữa còn lập rất nhiều lời thề độc, nhưng vì người phía ngoài đã xông vào, Thông Thiên Điện tử thương vô số, lúc này bọn họ đào tẩu, chỉ cần làm giả thi thể, khiến cho Thông Thiên Điện tưởng mình đã chết, vậy thì đúng là trời cao mặc chim bay rồi.

    Về phần lời thề, so với tự tại thì lời thề là cái thá gì, dù cả đời đều bị kẹt ở một cảnh giới họ cũng rất vui vẻ, hơn nữa không có việc gì là tuyệt đối, đã đạt được tự do họ có thể làm rất nhiều chuyện, nói không chừng có thể tìm ra cách đột phá, cho dù chết, cũng là chết có ý nghĩa.

    Thế là Du Tiểu Mặc đi cả một đường, gần như không nhìn thấy một góc của áo choàng trắng, mãi tới lúc hắn sốt ruột muốn chết, cuối cùng cũng phát hiện ra một tên.

    Gã nọ đứng ở một tòa nhà phía sau địa lao, đó là một tòa nhà kiểu tháp nhọn, cao khoảng ba mươi bốn mươi mét, nhưng bởi vì bị chiến đấu ảnh hưởng, nửa phần trên tháp đã sụp đổ.Du Tiểu Mặc nhìn thấy cửa sổ tầng thứ năm lóe lên một bóng trắng, cũng mặc kệ có phải hay không, vất vả lắm mới tìm được người, hắn lập tức chạy tới.

    Đến bây giờ gã này vẫn không chạy, chứng tỏ gã khác với đám người kia, hẳn là thờ phụng Thông Thiên Điện từ nhỏ nên mới trung thành như vậy.

    Thực lực của gã này nằm ngoài dự liệu của Du Tiểu Mặc, tu vi gần bằng hắn, theo lý thuyết thì người mạnh như vậy nên đi ra ngoài giúp đỡ mới phải, vậy mà lại gác ở chỗ này, Du Tiểu Mặc không khỏi phỏng đoán, xem ra ngay từ đầu đám người này đã có ý định khởi động kết giới viễn cổ.

    Nếu như lúc này người tới là cường giả Thần cảnh, hiển nhiên không phải là đối thủ của gã, đến lúc ấy âm mưu của Thông Thiên Điện sẽ được thực hiện.

    Du Tiểu Mặc không nén nổi vui mừng, cũng may người tới là mình, hơn nữa thực lực của gã này cũng xấp xỉ hắn, nghĩ tới đây, hắn lập tức tiến vào không gian…

    Một hạt bụi nhỏ dần dần trôi tới sau lưng gã nọ, đợt tới khi khoảng cách chỉ còn chưa đầy một mét, Du Tiểu Mặc lập tức rời khỏi không gian, đồng thời nện một chưởng vào đầu gã, ngay lúc hắn tưởng mình đã thành công, một chiêu công kích đột nhiên đánh ngược về phía hắn.

    Du Tiểu Mặc biến sắc, trúng kế rồi, một lưỡi đao sắc bén xẹt qua má hắn, găm vào vách tường phá ra một cái lỗ thật lớn, đợi hắn trở lại, đã thấy một gã áo choàng trắng đứng ngay sau lưng hắn.

    Trên tay gã này cầm một lưỡi hái, vì không đội mũ nên khuôn mặt tái nhợt của gã lộ ra dưới ánh mặt trời, có vẻ bẩm sinh đã thế, thấy Du Tiểu Mặc nhìn qua, khuôn mặt tái nhợt kia nở nụ cười âm u như mèo vườn chuột.

    Du Tiểu Mặc cảnh giác, thoạt nhìn thì người này không phải là cường giả Thánh cảnh bình thường, cũng không biết gã đã làm cách gì để phát hiện ra hắn.

    “Mắt trận ở đâu?”

    Trong mắt gã lóe lên tia âm tàm, giọng nói khàn khàn phát ra từ miệng gã, “Mắt trận? Ngay đằng sau ta, muốn tới sao, đánh bại ta trước đã.”

    Du Tiểu Mặc nhìn về phía sau gã, lúc này mới phát hiện trên vách tường được vẽ một đồ án màu đỏ, xung quanh đồ án được khảm rất nhiều linh tinh cực lớn, lúc này đang lóe lên từng đợt ánh sáng trắng, dường như có vô số năng lượng không ngừng truyền vào trận pháp.

    Chắc thứ này chính là mắt trận mà Hà Đông nói tới, chỉ cần phá hủy nó, tuyệt sát trận sẽ ngừng.

    Du Tiểu Mặc lấy một cây đao ra khỏi không gian, đây là bảo vật lấy được trong di tích Đào Nguyên, không biết chất lượng thế nào, đây cũng là lần đầu hắn dùng đao.

    Đúng lúc này, gã áo choàng trắng đột nhiên chuyển động.

    Chỉ thấy bóng trắng lóe lên, Du Tiểu Mặc vội vàng giơ đao đỡ, “CHOANG”, lưỡi hái của gã chém thằng vào đao của hắn, tiếng vù vù vang lên, nhức óc tới nỗi màng tai hắn sắp rách tới nơi, miệng cũng hơi run, có chút khó chịu.

    Công kích của gã nọ vừa nhanh vừa mạnh, như thể sẽ không bao giờ ngừng, nét mặt gã rất điên cuồng, miệng mở rộng phát ra tiếng cười ha ha ha, lưỡi hái chém xuống với tần suất rất nhanh, làm Du Tiểu Mặc hơi hỗn loạn.

    Đao trên tay hắn chỉ có thể dùng để phòng ngự, sắp không theo kịp tốc độ của gã, chớ nói chi là phản kích, đến cuối cùng, Du Tiểu Mặc phát hiện đao của hắn đã xuất hiện mấy vết mẻ rất lớn.

    Hắn cảm giác mình đang bị ngược đãi, đúng là không thể nào so với Lăng Tiêu, người ta dùng đao lần đầu chẳng bao lâu đã thuận tay, còn hắn thì hay lắm, càng dùng càng thấy bó tay bó chân hơn.

    Sau khi kéo dài khoảng cách, hắn dứt khoát ném đao trên tay đi.

    Áo bào trắng lại tấn công, lần này hắn nhẹ nhàng tránh được, tốc độ né tránh của hắn rất nhanh, nhưng không có nghĩa là tốc độ tấn công cũng nhanh.

    Du Tiểu Mặc tuyệt vọng rồi.

    Liên tiếp bị hắn tránh thoát, khuôn mặt điên cuồng của gã lộ ra vẻ kinh ngạc, không ngờ sau khi vứt đao đi hắn lại trở nên linh hoạt hơn, trong mấy giây ngơ ngác ấy, cái chân của Du Tiểu Mặc đã quét tới, gã dùng lưỡi hái ngăn cản, bị đá lui về phía sau vài bước.

    Tình huống xoay chuyển.

    Lần này người bị bức tới nỗi chỉ có thể phòng thủ là gã áo choàng trắng, mỗi phần gã giơ lưỡi hái lên, còn chưa kịp bổ xuống thì công kích của đối phương đã vút tới, kết quả là gã chỉ có thể chuyển từ thế tấn công sang phòng bị, có đôi khi không kịp, gã đành phải trốn, chân hoặc nắm đấm của đối phương sẽ đập trúng vách tường hay mặt đất, mới chốc lát cả tòa tháp đã thủng lỗ chỗ.

    Mãi tới khi một quyền của Du Tiểu Mặc đập trúng mặt đất, tiếng răng rắc không ngừng vang lên từ dưới chân, gã nọ biến sắc, cuối cùng cũng ý thức được mục đích của đối phương, nhưng đã quá muộn rồi.

    “ẦM!!!”

    Nửa tòa tháp còn nguyên vẹn ầm ầm sụp đổ, biến thành phế tích trong ánh mắt khiếp sợ của mọi người, còn mắt trận hả, tháp cũng nát, mắt trận còn tồn tại được sao?

    Nếu như có cơ hội gặp lại gã áo choàng trắng kia ấy mà, chắc chắn Du Tiểu Mặc sẽ tặng cho gã hai chữ —— Đồ ngu!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này