1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Đam mỹ Dị năng Huyền huyễn TRUYỀN THUYẾT CHI CHỦ ĐÍCH PHU NHÂN - Tác giả: Doãn Gia - Tình trạng: Hoàn!!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 19/1/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 720: CHUYỂN VÀO DU GIA.
    Hai ngày sau, tin tức phòng hồ sơ của học viện Lôi Đình bị đột nhập bắt đầu lan truyền.

    Mặc dù không bị mất hồ sơ, nhưng lại không có ai phát hiện có kẻ đột nhập, chuyện này làm cho lãnh đạo của học viện Lôi Đình cảm thấy vô cùng mất mặt, vì vậy phái người hết sức điều tra.

    Thời điểm Kiều Sâm hay tin, trong đầu bỗng lóe lên một tia tinh quang, nhưng nhanh chóng bị ông bác bỏ, ông thừa nhận hai người kia rất lợi hại, nhưng học viện Lôi Đình là chỗ nào, phòng hồ sơ là chỗ nào, dù hai người có mạnh đến mấy, cũng không thể giấu được các vị giáo sư trong học viện.

    Nhưng để chứng minh đêm đó hai người không hề rời khỏi căn cứ, Kiều Sâm vẫn điều tra một chút, phát hiện đúng là họ vẫn luôn ở trong phòng không hề ra ngoài, lúc này mới khẳng định họ vô tội, sau đó ông liền gọi hai người qua.

    Tiếng gõ cửa vang lên, Kiều Sâm nói một tiếng: “Vào đi.”

    Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu lần lượt bước vào, vừa hỏi: “Đội trưởng tìm chúng tôi có chuyện gì?”

    Kiều Sâm ra hiệu cho họ ngồi xuống, sau đó mới lên tiếng: “Có một nhiệm vụ muốn giao cho hai cậu.”

    “Chỉ hai người chúng tôi?” Du Tiểu Mặc sững sờ.

    Kiều Sâm rút ra một tập tư liệu rồi đưa cho họ, “Không phải, phạm vi của nhiệm vụ lần này khá lớn, phải chia thành nhiều tiểu đội, hai cậu chính là một tiểu đội trong số đó, tư liệu đây, các cậu xem là biết.”

    Du Tiểu Mặc liếc nhìn một cái, suýt nữa thì kích động đến nhảy dựng lên.

    Lăng Tiêu nhận lấy tư liệu, vừa nhìn lông mày đã khẽ nhướn lên, “Đội trưởng cử chúng tôi đi bảo vệ Du gia ở kinh đô?”

    “Không tệ.” Kiều Sâm gật gật đầu, “Hẳn là các cậu cũng nghe nói, Du gia và Lịch gia có chút mâu thuẫn, vì một sự việc xảy ra vào nửa năm trước, mâu thuẫn bị đẩy lên đỉnh điểm, suýt nữa thì hai nhà đã đấu tới ngươi chết ta sống, cũng suýt chút nữa đã đánh nhau ngay giữa kinh độ…”

    Du gia và Lịch gia đều là những gia tộc số một số hai, quan trọng nhất là cả hai nhà đều có đan sư cao cấp, mặc dù đan sư của Lịch gia kém Du gia một chút, nhưng Lịch gia vẫn không thiếu người ủng hộ, những gia tộc uy tín lâu năm ở kinh đô đều không hy vọng bất cứ nhà nào trong hai nhà bị diệt, từ đó khiến quốc gia mất cân đối.

    Trong vòng nửa năm, những gia tộc uy tín đã ra mặt hòa giải mấy lần, cuối cùng mới làm cho hai nhà đồng ý ngồi lại nói chuyện một chút, buổi gặp mặt lần này rất quan trọng, cấp trên không muốn có bất cứ sự cố nào xảy ra, bởi vậy ra lệnh cho họ phái người đi bảo vệ Du gia và Lịch gia, cho khi buổi gặp mặt diễn ra, nhiệm vụ này rất quan trọng.

    “Bây giờ có thể tiếp cận họ một cách quang minh chính đại rồi.” Sau khi trở về phòng, Du Tiểu Mặc hưng phấn nói với Lăng Tiêu, hôm qua hắn còn đang suy nghĩ xem phải tiếp cận họ thế nào mới phải.

    Lăng Tiêu đang xem lại tư liệu, nghe thấy hắn hỏi liền đáp: “Đừng vui quá sớm, bây giờ chúng ta phải điều tra rõ mọi chuyện đã.”

    “Có gì mà phải điều tra, nhất định là Lịch gia ghen tị với Du gia, cho nên mới giở trò sau lưng, em biết tính cách của Du Bách và Du Lộ mà, trừ phi có người khiêu khích họ, nếu không thì còn lâu họ mới để tâm tới mấy kẻ đó.” Du Tiểu Mặc khẳng định.

    Lăng Tiêu nhướn mày thích thú nhìn hắn: “Em rất hiểu họ nhỉ.”

    Du Tiểu Mặc vô thức chột dạ một chút, đến chính hắn cũng không biết mình đang chột dạ cái gì, vội vã đáp lại: “Bọn em… Là anh em ruột mà, sống chung với nhau mười mấy năm, có hiểu rõ cũng là chuyện bình thường.”

    “Thế mà ta lại nhớ trước kia em từng nói, địa vị của em ở trong nhà không cao, hình như cha mẹ em yêu thương hai người anh em còn lại hơn, vậy mà em không xích mích với hai tên đó, đúng là kì lạ.” Ánh mắt Lăng Tiêu đánh giá hắn.

    Du Tiểu Mặc chột dạ sờ mũi, đúng là kiếp trước hắn có suy nghĩ như vậy, nhưng lại không có can đảm, Du Lộ và Du Bách đều rất cường thế, hai người họ mà tức giận là hắn phải bó tay ngay.

    Thời gian Du gia và Lịch gia gặp mặt được xác định là hôm sau, bọn hắn chỉ cần bảo vệ người Du gia một ngày, đợi sau khi hộ tống họ an toàn tới điểm hẹn, nhiệm vụ sẽ hoàn thành, tuy chỉ có một ngày ngắn ngủi, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn phấn khởi lắm.

    Xế chiều hôm đó, hai người tới Du gia trình diện.

    Biệt thự mà Du gia đang ở rất rộng rất sang trọng, lớn hơn căn nhà ở thành phố A hồi xưa không biết bao nhiêu lần, Du Tiểu Mặc cứ tưởng chỉ có bên ngoài mới xa hoa thôi, chắc bên trong sẽ có mùi vị gia đình ấm áp lắm đây, vậy mà khi bước vào hắn mới phát hiện mình sai rồi.

    Du Tiểu Mặc hơi kinh ngạc, mẹ hắn là một người phụ nữ nhiệt tình và thích lãng mạn, căn nhà ở thành phố A được bà đích thân bài trí từng chút từng chút một, hắn cứ nghĩ căn nhà này cũng vậy chứ.

    “Mời hai vị vào trong, hôm nay lão gia và phu nhân đều có nhà.”

    Người lên tiếng là Đàm quản gia của Du gia, ông là người quan tâm Du Tiểu Mặc nhất trong nhà đó, Đàm quản gia đã phụng dưỡng ba đời của Du gia, tư cách và sự từng giải đều già dặn, là một người rất hiền lành.

    Du Tiểu Mặc nhìn ông mà cảm thấy hơi nhớ nhung, khi gặp lại khuôn mặt quen thuộc này, hốc mắt hắn bắt đầu ướt át, hắn cứ tưởng là mình đã quên được họ rồi, ai ngờ vừa nhìn thấy Đàm quản gia, khuôn mặt ông lại hiện rõ trong đầu hắn.

    Đàm quản gia thấy Du Tiểu Mặc nhìn mình chằm chằm, liền mỉm cười với hắn.

    Du Tiểu Mặc giật mình tỉnh táo, lập tức nhếch miệng cười.Đàm quản gia bỗng ngơ ngác, trong nháy mắt, ông bỗng có cảm giác được gặp lại nhị thiếu gia, nhưng ông biết, nhị thiếu gia đáng thương kia đã qua đời trong một sự cố ngoài ý muốn vào mười năm trước, nghĩ vậy, ánh mắt ông không nén nổi vẻ ưu thương.

    Từ sau khi nhị thiếu gia qua đời, mọi thành viên trong Du gia đều trở nên kỳ quái, mỗi lần nhìn họ, ông đều muốn cảm thán một câu, nếu sớm biết mọi chuyện sẽ như vậy, sao trước kia còn làm thế!

    Dẫn hai người vào, Đàm quản gia để họ ngồi đợi trong phòng khách một lát, còn ông đi lên lầu gọi người.

    Lăng Tiêu cầm chặt tay Du Tiểu Mặc, an ủi: “Đừng khẩn trương, em đến đây đâu phải để nhận thân.”

    Vừa dứt lời, y lập tức nhận được một cái lừ mắt rất chi là khinh bỉ.

    Một lát sau, phía cầu thang vang lên một loạt tiếng bước chân, nhưng chỉ có hai người đi xuống, một trong số đó là Đàm quản gia, Du Tiểu Mặc ngẩng đầu nhìn qua, quả nhiên thấy một người đàn cao ngất, ông có một khuôn mặt trẻ tung tuấn mỹ lại tràn ngập nét thành thục của nam nhân, mười năm rồi, ông vẫn trẻ vẫn tuấn mỹ như xưa, thực ra hắn nên phát hiện ra điều này sớm hơn mới phải.

    Rõ ràng đứa con nhỏ nhất của họ cũng gần ba mươi tuổi, nhưng hai vị phụ huynh vẫn trẻ trung như vừa đôi mươi, làn da cũng trơn mềm như trắng gà bóc, hắn cứ tưởng bởi vì họ bảo dưỡng tốt, mẹ hắn cũng mua một đống đồ mỹ phẩm luôn mà, bây giờ hắn mới hiểu, hóa ra những thứ đó chỉ dùng để che giấu tai mắt người khác thôi.

    Bây giờ không còn đứa con thừa thãi này, cuối cùng họ có thể quang minh chính đại để người khác biết rõ mình là tu chân giả hoặc đan sư rồi, không cần giấu đến giấu đi nữa.

    “Hai vị là thành viên của Bạch Sa phải không, tôi là Du Dung, xin chào.”

    Ba Du ngồi đối diện với họ, động tác và tư thái đều giống như một vị thân sĩ quý tộc ưu nhã, nụ cười đúng mực, có thể nói là hoàn hảo.

    Du Tiểu Mặc càng ngày càng ủ rũ, thái độ hoàn hảo không chút tỳ vết này là hình tượng ba ba dùng với người ngoài, chỉ khi ở trước mặt người nhà, ông mới gỡ bỏ hết lớp ngụy trang, trở lại làm một Du Dung chân thật nhất. Mà hắn lúc này, cũng là người ngoài.

    “Làm sao thế?” Du Dung phát hiện Du Tiểu Mặc cứ nhìn mình u oán mãi, hơi nghi hoặc, hình như đây là lần đầu ông gặp thiếu niên này, nhưng hắn lại mang tới cho ông một cảm giác như đã quen biết từ rất lâu, hơn nữa ánh mắt của hắn có gì đó rất bất thường.

    Lăng Tiêu cười đáp, “Du tiên sinh không cần để ý tới cậu ấy, người này lâu lâu phạm nhị ấy mà.” Phạm nhị là từ mới y học được sau khi đến thế giới này, cơ mà phát hiện cái từ này vô cùng vô cùng thích hợp với phu nhân nhà mình.

    Du Tiểu Mặc trợn mắt lườm y, anh mới phạm nhị á!

    Ba Du bật cười, ông cứ tưởng thành viên được Bạch Sa phái tới sẽ là người rất nghiêm túc, không ngờ lại là hai thanh niên thú vị, “Không biết nên xưng hô hai vị thế nào.”

    “Tôi họ Lăng, cậu ấy họ Phương.” Lăng Tiêu đáp.

    Ba Du gật đầu, “Lăng tiên sinh, Phương tiên sinh, mời hai vị ở lại hôm nay, tôi đã bảo quản gia chuẩn bị hai gian phòng cho các vị, quản gia sẽ dẫn hai người lên trước, tôi còn phải đi chăm sóc vợ, xin lỗi trước vì không tiếp đãi chu toàn.”

    “Mẹ… À, vợ ngài có chuyện gì sao?” Suýt nữa thì Du Tiểu Mặc đã thốt lên chữ mẹ, may mà hắn kịp thắng gấp, nhưng khi ba Du kinh ngạc nhìn qua, hắn mới biết mình đã xuyên việt, và hắn của bây giờ chỉ là một người lạ.

    Mặc dù Ba Du cảm thấy rất kì quái, nhưng vẫn lịch sự đáp: “Cám ơn Phương tiên sinh đã quan tâm, tâm trạng bà ấy có chút không tốt thôi.”

    Tâm trạng gì không tốt?

    Du Tiểu Mặc không dám hỏi thành lời, trong ấn tượng của hắn, mẹ Minh Tĩnh là người rất ít khi phiền não, bởi vì ba sẽ không để cho mẹ gặp bất cứ chuyện buồn nào, vậy mà bây giờ tâm trạng của bà lại không tốt, quả là việc lớn.

    Ba Du đi rồi, Đàm quản gia bưng một khay hoa quả được bài trí tinh xảo tới cho họ.

    Nhìn là biết Đàm quản gia đích thân phối hợp, tay nghề của ông rất giỏi, mỗi món nguội hay món điểm tâm được ông phối hợp đều đẹp đẽ và tinh xảo đến nỗi khiến người ta không nhẫn tâm xuống tay.

    Trong mắt Du Tiểu Mặc lóe lên ý tưởng niệm, vô thức thốt lên: “Cám ơn Đàm bá bá.” Vừa nói dứt lời, trong đầu hắn đã hiện lên hai chữ “xong đời”. quả nhiên vừa ngẩng đầu đã thấy Đàm quản gia đang kinh ngạc nhìn mình.

    “Làm sao… Phương tiên sinh biết tôi họ Đàm?” Đàm quản gia do dự hỏi, cảm giác kỳ quái trong đáy lòng lại hiện lên, càng ngày ông càng cảm thấy thiếu niên này rất giống nhị thiếu gia đã mất, nhất là dáng vẻ và giọng điệu khi hắn nói cám ơn vừa rồi, phải nói là giống như đúc.

    Du Tiểu Mặc chột dạ nhếch khóe miệng, “À thì, cháu có xem qua tư liệu về Du gia, cho nên mới biết rõ bác họ Đàm, hơn nữa nhìn khuôn mặt bác rất thân thiết, ây… Nhà cháu cũng có một vị tầm tuổi bác, mới nhất thời không nhịn được…”

    Lý do tạm thời bịa ra cũng hợp lý đấy.

    Lăng Tiêu dùng ánh mắt khen ngợi hắn một cái.

    Đàm quản gia nở nụ cười, có vẻ đã tin lời hắn, không nghi ngờ thêm.
     
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 721: BỮA TỐI.
    Du Bách vừa bước vào nhà đã nghe thấy tiếng động truyền tới từ phòng khách, hơn nữa tiếng động còn không nhỏ, giống như có ai đó đang cười đùa, đúng lúc Đàm quản gia vừa đi tới, Du Bách vừa đổi giày vừa hỏi: “Hôm nay có khách tới ạ?”

    Đàm quản gia cười cười, “Bách thiếu gia, cậu quên rồi sao, ngày mai phải gặp mặt Lịch gia, hai người kia được quốc gia phái tới bảo vệ các vị, nghe nói hình như là một tổ chức đặc biệt có tên Bạch Sa.”

    Động tác của Du Bách dừng lại, không biết thế nào, cậu chợt nhớ tới thiếu niên mang lại cho mình cảm giác cực kỳ giống Du Tiểu Mặc kia, mấy ngày nay, thỉnh thoảng trong đầu cậu lại hiện lên bóng dáng người ấy, rõ ràng là mới gặp lần đầu nhưng cứ luôn nhớ tới hắn, hơn nữa càng nghĩ càng cảm thấy người nọ vô cùng giống Du Tiểu Mặc.

    “Bác đi chuẩn bị bữa tối trước đi.”

    Du Bách nói với Đàm quản gia, liền đi về phía phòng khách, đền gần mới phát hiện một trong hai người đó chính là nhân vật chính mà cậu vừa nghĩ tới, có thể coi hai người này như “người quen” rồi.

    Tiếng bước chân của Du Bách rất nhẹ, nhưng ngay thời điểm cậu chưa đến gần, cả hai đã đồng loạt quay đầu lại, trong tay thiếu niên còn cầm điều khiển trò chơi, lúc này hai người đang chơi một trò bắn súng từ mười mấy năm trước, trò này đã lỗi thời lâu rồi, đừng nói là thanh niên bây giờ, ngay cả những người già dặn kinh nghiệm cũng đã chán loại trò chơi này.

    Khi Du Bách nhìn thấy, sắc mặt lập tức trầm xuống, trò chơi này đã không xuất hiện trong nhà họ nhà rất lâu, không chỉ có vậy, nó còn là một loại cấm kỵ với tất cả những người trong Du gia, bởi vì đây là trò chơi mà anh trai cậu – Du Tiểu Mặc thích nhất, mỗi lần tâm trạng không tốt, Du Tiểu Mặc thường chơi bắn súng để phát tiết.

    “Cậu đã về rồi à.” Du Tiểu Mặc lên tiếng chào hỏi, có vẻ rất thân quen.

    Du Bách nhíu mày, hình như có vẻ mất hứng, nhưng không nói gì thêm, chỉ ném lại một câu “ừ” rồi đi lên lầu.

    Du Tiểu Mặc hiểu rõ tính Du Bách, thấy cậu nhíu mày là biết rõ tâm trạng không tốt, hắn cúi đầu nhìn điều khiển trên tay, vừa nhìn về phía Lăng Tiêu, trên TV đã xuất hiện dòng chữ GAMEOVER.

    Cũng gần sáu giờ rồi, người Du gia đồng thời xuất hiện.

    Hiện tại là giờ ăn cơm, người Du gia đều có khái niệm giờ giấc rất mạnh, đây là tổ huấn, tất cả mọi người phải đúng giờ, hơn nữa nếu không có tình huống đặc biệt, nhất định phải về nhà ăn cơm.

    Thế mới để ý, họ vừa xuống lầu chân trước, chân sau Du Lộ đã trở về, gần như ngay từ khi vào nhà, Du Lộ đã chú ý tới Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu ngồi trong phòng khách, nhưng bởi vì đây là lần đầu tiên gặp mặt, cũng chưa chào hỏi, Du Lộ không nói gì, ánh mắt bình tĩnh lướt qua.

    Du Lộ và Du Bách đều mang bộ dạng đẹp trai suất chúng, nhưng Du Lộ có vẻ thành thục cường tráng hơn nhiều, thân hình cao lớn, nếu bỏ qua tính cách thì đây đúng là một người đàn ông hoàn mỹ!

    Ba Du dìu phu nhân của mình xuống, lúc đi qua phòng khách liền nói với hai người họ: “Hai vị cũng cùng dùng cơm với gia đình đi, đừng khách khí, tôi đã bảo quản gia làm thêm phần của hai người.”

    Ánh mắt Du Tiểu Mặc rơi vào vị phu nhân mỹ lệ bên cạnh ông, sặc mặt của bà không tốt lắm, hốc mắt đỏ ửng, hình như vừa khóc, nhưng tâm trạng của bà đã bình tĩnh lại, nếu không cũng không xuống dưới dùng cơm, còn là lúc có mặt người ngoài, hình như phát hiện ra ánh mắt của Du Tiểu Mặc, phu nhân mỉm cười với hắn.

    Hai người không từ chối, Du Dung đã giữ họ lại, còn chuẩn bị hai căn phòng, rõ ràng là muốn mời họ ở lại ăn cơm, vì vậy chỉ ý tứ nói hai câu.

    Sáu người một bàn, bầu không khí yên lặng đến kì dị.

    Du Tiểu Mặc lại chẳng hề mất tự nhiên, ngược lại hắn rất hoài niệm, nếu như không chết, cuộc sống mười tám năm ở nhà của hắn đều trải qua thế này, ăn không nói ngủ không nói đã thành thói quen.

    “Trong nhà không có món gì ngon để chiêu đãi hai vị khách quý, mấy món này đều là đồ ăn thường gặp, hai vị bỏ qua cho, cứ ăn tự nhiên, đừng khách khí.” Ba Du mở lời phá vỡ bầu không khí trầm mặc trên bàn cơm.

    Du Lộ và Du Bách đều không nói gì, hai anh em như hai pho tượng, không hề có chút phản ứng.

    “Vậy chúng tôi sẽ không khách khí nữa.” Lăng Tiêu nói, sau đó liền gắp cho Du Tiểu Mặc một miếng thịt kho tàu, món ăn do đầu bếp của Du gia chế biến đúng là không có gì để chê, tài nấu nướng của Du Tiểu Mặc cũng nhờ học được từ đầu bếp Lâm của Du gia mà, mặc dù món hắn tự làm cũng không tệ, nhưng mỗi lần nhìn thấy thịt kho tàu, hắn nhớ mấy món của đầu bếp Lâm lắm lắm.

    Vừa ngồi vào bàn, nước miếng trong miệng hắn đã bắt đầu phân bố, nhưng dù sao thân phận hiện tại của hắn cũng là người ngoài, không thể thất lễ trước mặt “người khác” được, hơn nữa mẹ Minh Tĩnh rất khó chịu với mấy người không tuân thủ lễ nghi trên bàn ăn, dù là kiếp trước, hắn cũng phải kiềm chế một chút.

    Có điều, hành động của Lăng Tiêu lại làm cho bốn người kinh ngạc.

    Du Tiểu Mặc căn bản không chú ý tới, hắn đang gắp miếng thịt kho tàu trong bát lên, hớn hở bỏ vào miệng, sau đó nở một nụ cười cực kỳ thỏa mãn, quá quá hoài niệm!Phản ứng này trùng hợp lọt vào đáy mắt bốn người, tất cả đều ngơ ngác.

    Lần này không chỉ Du Bách cảm thấy giống, mà ngay cả Du Lộ và hai vị ba mẹ đều thấy thế, nét mặt thỏa mãn kia giống hệt em (con) của họ, nếu nói một lần có thể là trùng hợp, vậy thì những tình huống giống nhau liên tiếp xuất hiện, làm sao còn có thể trùng hợp nữa.

    Ánh mắt Du Bách bắt đầu trở nên sâu xa, nhìn Du Tiểu Mặc chằm chằm, không biết đang suy nghĩ gì.

    Du Lộ phía đối diện cũng nhìn hắn như có điều suy nghĩ, hình như trong cặp mắt màu đen kia có thứ gì đó từ từ lắng đong.

    Ngồi ở đây, mẹ Du đột nhiên đặt đũa xuống, đợi sự chú ý của mọi người đều tập trung vào mình, bà liền nói: “Thật có lỗi, trong người tôi có chút không khỏe, tôi lên lầu trước, mọi người chiêu đãi khách đi, đừng sơ suất.”

    Nói xong bà liền đứng dậy, Du Dung áy náy cười với hai người họ, sau đó dặn dò hai anh em chiêu đãi khách rồi đuổi theo.

    Trên bàn cơm chỉ còn lại bốn người.

    Du Tiểu Mặc không nhạy cảm cho lắm, hoàn toàn không biết thái độ mọi người đã thay đổi, chỉ tưởng mẹ vẫn chưa khỏe, cho nên mới đột nhiên rời tiệc, mặc dù hắn rất muốn hỏi đã có chuyện gì, nhưng tùy tiện hỏi thì kì cục lắm, đành phải dùng đồ ăn để làm bản thân lơ là, hắn quay sang ném cho Lăng Tiêu ánh mắt ám chỉ, gắp thêm cho hắn mấy miếng thịt kho tàu nữa đi nào.

    Lăng Tiêu nhận được tín hiệu, khóe miệng khẽ cong cong, sau đó tiếp tục gắp thịt kho tàu cho hắn, cả một đĩa thịt kho tàu thì có một nửa đã vào bụng hắn rồi.

    Du Lộ và Du Bách không bày ra biểu lộ kì quái nữa, hai người yên lặng ăn cơm, bộ dạng từ tốn, hoàn toàn không biết họ đang nghĩ gì.

    Du Tiểu Mặc ăn rất vui, gần như đã quên mình đang ở trong nhà “người khác”, sung sướng chọn mấy món mình thích ăn, hắn phát hiện, bàn tiệc này của đầu bếp Lâm có rất nhiều món khoái khẩu của hắn, phải biết, mỗi lần hắn ăn một món, ánh mắt của Du lộ và Du Bách đều trở lên sâu xa hơn.

    Lăng Tiêu thu tất cả phản ứng vào trong mắt, khóe miệng không nén được một nụ cười xảo quyệt, nhưng y không hề nhắc nhở Du Tiểu Mặc, ngược lại còn tích cực gắp đồ ăn cho hắn, đến cuối cùng, gắp cho phu nhân nhà mình ăn tới nỗi bụng tròn vo luôn, bạn nhỏ nào đó đặt đũa xuống, ợ một tiếng rất mất hình tượng.

    Sau khi ăn xong, bọn hắn ngồi trong phòng khách nghỉ ngơi một lát, rồi mới đi theo Đàm quản gia tới phòng mình.

    Ba Du sắp xếp cho họ hai gian phòng, Đàm quản gia còn định dẫn Lăng Tiêu tới phòng được chuẩn bị cho y, ai ngờ lại nghe Lăng Tiêu nói: “Tôi ở cùng phòng với cậu ấy là được, làm phiền Đàm quản gia rồi.”

    Đàm quản gia sửng sốt một chút, không ngờ thanh niên bây giờ lại thoáng như vậy, mặc dù cảm thấy rất kỳ lạ, nhưng ông không phải là một lão già ngoan cố, huống chi bọn họ không thân cũng chẳng quen, vì vậy ông bảo người giúp việc mang chăn và gối cùng mấy món sinh hoạt cá nhân tới.

    Mặt Du Tiểu Mặc đỏ ửng, mặc dù bây giờ mọi người không nhận ra hắn, nhưng trong lòng Du Tiểu Mặc, họ vẫn là người nhà của mình, thấy Lăng Tiêu nói với Đàm bá bá như vậy, hắn cảm thấy ngượng muốn chết, mãi tới khi Đàm quản gia đi rồi, hắn mới càu nhàu với Lăng Tiêu: “Lần sau anh để ý một chút, xã hội này chưa tiếp nhận đồng tính lắm đâu.”

    “Nói dối.” Lăng Tiêu liếc nhìn hắn, sau đó mở cửa đi vào.

    Du Tiểu Mặc nắm tóc, hắn không nói dối mà, đây là một phần của sự thật chứ bộ, chạy theo định giải thích với y một chút, Lăng Tiêu đột nhiên ra hiệu chớ lên tiếng.

    “Làm sao thế?”

    “Em nghe cẩn thận đi.”

    Du Tiểu Mặc lập tức vểnh tai, cả căn biệt thự vô cùng yên tĩnh, nhưng rất nhanh đã có âm thanh vọng vào tai hắn, người bình thường sẽ không tài nào nghe thấy được, bởi vì nơi âm thanh phát ra cách họ một đoạn khá xa, giọng của đối phương cũng không lớn, cơ mà ai bảo hắn và Lăng Tiêu đều không phải là người bình thường cơ chứ.

    Điều làm hắn bất ngờ nhất đó là, chủ nhân của âm thanh kia là ba Du và mẹ Du, tiếng mẹ Du mang theo một chút nghẹn ngào, hình như đang khóc, bên cạnh là tiếng ba Du dịu dàng an ủi, tình cảm mấy thập niên vẫn như ngày đầu, hắn vô cùng hâm mộ.

    Lúc trước hắn còn nghĩ, nếu có một ngày lấy vợ, hắn nhất định phải yêu vợ mình như ba đã yêu mẹ, nhưng từ sau khi hắn và Lăng Tiêu ở bên nhau, hình như hắn mới là người được yêu thương thì phải, xoắn xuýt quá đi!

    Đang tiếc nuối, mẹ Du đột nhiên lên tiếng, câu nói đầu tiên đã làm hắn choáng váng.
     
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 722: LẠI THÊM MỘT CHÂN TƯỚNG NỮA.
    “Em cũng không muốn cư xử như thế, nhưng vừa nhìn thấy cậu ấy, em lại có ảo giác là mình gặp được Tiểu Mặc, vừa nghĩ tới con, trong lòng em vô cùng khó chịu, vô cùng hối hận, đều là lỗi của em, em không nên thờ ơ với con, cuối cùng hại Tiểu Mặc qua đời sớm như vậy…”

    Mẹ Du nói xong liền bật khóc, khuôn mặt xinh đẹp được trang điểm kĩ càng bị nước mắt làm lem nhem, lê hoa đái vũ chính là cụm từ để hình dung mỹ nhân cổ điển như bà.

    Ba Du ôm vai vợ, không nén được tiếng thở dài, không phải ông không hối hận, chỉ là dù hối hận đến mấy, con trai cũng không quay lại được.

    Mẹ Du đột nhiên tránh khỏi vòng tay chồng, lớn tiếng chỉ trích: “Đều do anh, lúc trước em không nên nghe lời anh, cái gì mà đấy là biện pháp tốt nhất cho con, kết quả thì sao? Cuộc đời thằng bé vừa mới bắt đầu đã kết thúc rồi, đều là lỗi của anh, trả con cho tôi….”

    “Được được được, đều là lỗi của anh!” Ba Du nhận lỗi không chút do dự, thậm chí giọng nói còn có vẻ rất thông thạo, hình như đây không phải là lần đầu tiên.

    Đúng là không phải lần đầu, trước kia mẹ Du luôn nhớ tới đứa con mất sớm của mình, sau đó lại khóc, mỗi lần đều là ba Du gặp nạn, nếu dám phản bác, ông sẽ bị hưởng cảm giác chiến tranh lạnh cho xem, cho nên qua mấy năm, ba Du tổng kết được một kinh nghiệm, mặc kệ là đúng hay sai, cứ nhận rồi nói sau.

    Nhưng ông không ngờ chỉ bởi vì hành động cực giống con thứ hai của thiếu niên họ Phương kia lại gợi nỗi đau cho vợ mình, vốn ông đã dỗ dành được rồi, bây giờ xem ra, không thể chấm dứt trong thời gian ngắn.

    Ba Du buồn phiền, nếu sớm biết mọi chuyện sẽ ra thế này, ông không nên để họ ăn cơm cùng với gia đình mình, mà nên bảo quản gia chuẩn bị một bàn riêng cho họ mới đúng.

    Ba Du ôm người vợ xinh đẹp của mình vào lòng, khẽ an ủi: “Vợ à, thực ra anh cũng không muốn như vậy, nhưng với tình trạng của con, chúng ta chỉ có thể làm thế, nếu không em nhẫn tâm nhìn tương lai con sẽ dần dần già đi rồi trút hơi thở cuối cùng trước mặt mình sao? Cảm giác này vô cùng đau đớn, em không muốn tương lai con sẽ oán hận mình đúng không?”

    Nước mắt mẹ Du lại rơi xuống, đương nhiên bà không muốn.

    Thực ra bà cũng biết, chuyện này có một phần trách nhiệm là do bà.

    Lúc trước khi kiểm tra được Tiểu Mặc không có thiên phú tu luyện, bà còn nhớ mình đã choáng váng thế nào, bởi vì không thể tu luyện đại biểu cho việc sẽ có một ngày hắn từ từ già đi, tuổi thọ của người thường chỉ có trăm năm ngắn ngủi, nhưng trong mắt họ, trăm năm ấy chỉ như chớp mắt.

    Bà không chịu nổi sự đả kích này, cũng không muốn chấp nhận sự thật rằng con mình sẽ từ từ chết già, cho nên sau khi sinh Du Bách, bà đặt toàn bộ tinh lực vào con út, không chú ý tới con thứ hai nữa, biến mình thành một người mẹ vô tình.

    Nhưng bà đâu có ngờ con trai lại mất sớm như vậy, nếu biết thì dù có chết bà cũng không làm thế, mười tám năm, người làm mẹ như bà chưa từng trao cho con một cái ôm ấm áp, đúng là quá thất trách!

    Bên này còn không dứt.

    Bên kia, Du Tiểu Mặc đã đờ đẫn.

    Bây giờ hắn mới biết, hóa ra kiếp trước hắn sống một cuộc sống được cha mẹ tự tiện sắp đặt, họ chưa từng hỏi qua ý kiến của mình, cho nên hắn mới chết trong mờ mịt như vậy.

    Họ luôn miệng nói là muốn tốt cho mình, nhưng không ai hỏi liệu hắn có muốn như vậy không. Chính là cái loại suy nghĩ tự cho là đúng này mới khiến bi kịch xảy ra, nhưng đáng tiếc nhiều bậc cha mẹ vẫn nghĩ thế.

    Mình làm vậy là vì tốt cho con.

    Cuộc đối thoại mang đến lượng tin tức quá lớn, trong nhất thời Du Tiểu Mặc không thể nghĩ nổi.

    Nghe ý của họ, hình như vì năm đó hắn không có thiên phú, cho nên mới tự tiện quyết định vận mệnh của hắn, nhưng biện pháp mà họ quyết định là xử lý lạnh với hắn sao?

    Du Tiểu Mặc nghĩ thế nào cũng không hiểu.

    “Nếu ta đoán không lầm, hẳn là cha mẹ em muốn dùng phương thức này để từ từ làm phai nhạt tình cảm của em với họ, đợi đến khi chia ly cũng không phải đau khổ như vậy nữa.” Lăng Tiêu phân tích.

    “Chia ly?” Du Tiểu Mặc không hiểu lắm.

    Lăng Tiêu giải thích: “Nếu như em chỉ là một người phàm, vậy em chỉ sống được trăm năm, sớm muộn gì cũng sẽ chết, còn cha mẹ và anh em của em vì đã tu luyện, họ sẽ không già, không chết, đợi em già rồi nhìn họ vẫn trẻ trung như trước, sẽ có suy nghĩ thế nào?”

    “Đại khái là em sẽ rất khó chịu, thậm chí có thể oán hận họ.” Du Tiểu Mặc trần thuật, người nhà không phải trải qua sinh lão bệnh tử, chỉ có một mình hắn biết, chắc chắn hắn sẽ cho rằng mình bị người nhà ruồng bỏ.
    “Cho nên, họ chỉ có hai cách, một là nghĩ hết cách để cùng sinh lão bệnh tử với em, để em sống trăm năm trong bình an, hai là sớm biến mất khỏi cuộc đời em, ta cho rằng có khả năng là cách thứ hai, bởi vì họ đã tiến hành xử lý lạnh với em, như vậy dù tương lai họ có biến mất, em cũng sẽ không cảm thấy quá khó khăn.”

    Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt khó tin, đột nhiên biến mất là chuyện kinh khủng đến nhường nào, hắn không thể tưởng tượng nổi cảnh tượng khi ấy, hắn thà chết sớm còn hơn sống trong cô đơn.

    Về phần tại sao hắn lại không có thiên phú tu luyện, chuyện này không cần đáp án nữa, Trái Đất là vị diện cấp thấp, phương pháp kiểm tra có lạc hậu cũng là chuyện bình thường.

    “Em thật sự không thể chấp nhận cách làm này của họ.” Du Tiểu Mặc nói thật.

    “Là cha mẹ, đúng là cách làm của họ không tốt, để lại rất nhiều tai họa ngầm, nếu như là ta, ta sẽ đưa con đi ngay sau khi sinh, để nó có được một cuộc sống thực sự của người bình thường, chỉ có thể nói họ không đủ thông minh.” Lăng Tiêu nhún vai nói.

    Du Tiểu Mặc lừ mắt, “Biết rồi, IQ anh cao, còn em lại cảm thấy đó là vì anh không có con, cho nên không hiểu được cảm giác đưa cốt nhục của mình cho người khác.”

    “Thế là bây giờ em đang nói đỡ cho họ?” Lăng Tiêu nhíu mày.

    Du Tiểu Mặc: “… Không có.”

    Lăng Tiêu nói: “Bây giờ em có tính toán gì không, còn muốn nhận lại họ nữa không?”

    Du Tiểu Mặc im lặng, câu hỏi này đúng là làm khó hắn, hắn vẫn chưa hoàn toàn tha thứ cho họ, nếu cứ nhận lại họ như vậy, trong lòng hắn sẽ luôn có cảm giác mất tự nhiên, nhất là sau khi biết rõ người nhà lại giấu hắn một bí mật lớn như thế, không thể không nói, kế sách của ba mẹ thật sự thành công, hắn đã không thể nào thân cận với hai người như những đứa con bình thường nữa rồi.

    “Thôi thì… chờ một chút đi…”

    “Vậy đi ngủ nha.” Lăng Tiêu ôm hắn kéo tới trên giường, mặc dù phòng được sắp xếp cho một người, nhưng căn phòng nào của Du gia cũng rất lớn.

    Du Tiểu Mặc giận dữ: “Bây giờ em không ngủ được.”

    Lăng Tiêu đặt hắn lên giường, vừa cởi y phục, vừa nói: “Không ngủ được cũng không sao, chúng ta làm chút hoạt động vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa tốt cho tinh thần, đảm bảo em sẽ không có chút phiền não, linh nghiệm trăm phần trăm.”

    Du Tiểu Mặc hít vào một hơi thật sâu, sau đó thình lình đá cho y một cước, hơn nữa còn là chỗ hiểm, động tác của hắn rất nhanh, không hề có chút hạ thủ lưu tình.

    Lăng Tiêu lập tức giơ tay lên cản lại, cười cười: “Mưu sát phu quân, em đá hỏng mất, sau này sẽ không có phúc lợi nữa đâu.”

    “Không sao, anh không có, em có là được.” Du Tiểu Mặc nhéo nhéo mũi, nói xong lại nhào tới, giương nanh múa vuốt.

    Lăng Tiêu vội vàng tránh xa, thuận thể đẩy, lập tức đẩy người ngã xuống giường lớn, sau đó nhanh chóng đè lên, đùa giỡn: “Muốn dùng dưa leo của em? Em có cứng được không?”

    Du Tiểu Mặc bùng cháy, đang hoài nghi tự tôn đàn ông của hắn à, lập tức đẩy eo, “Ai nói em không cứng nổi, anh tự nhìn xem, cứng ngắc luôn.”

    Lăng Tiêu “ồ” một tiếng, sau đó bắt lấy tiểu đệ đệ của hắn, nhéo nhéo vài cái, quả nhiên đã bắt đầu cứng ngắc, nhưng vẫn chưa đủ, “Phu nhân, của em chỉ hợp làm vật trang trí thôi.”

    Du Tiểu Mặc tặng cho y một cái tát, kết quả bàn tay còn chưa tiếp xúc thân mật với mặt y, hắn đột nhiên rên lên một tiếng mềm nhũn, khi hắn thấy tiểu đệ đệ của mình rơi vào trong tay Lăng Tiêu, Du Tiểu Mặc mới muộn màng phát hiện, hắn lại phạm nhị, đây chẳng phải là cừu non tự đưa mình vào miệng cọp sao, thế mà hắn còn mơ mộng ảo tưởng cơ hội phản công đã đến rồi.

    Buổi tối, hắn bị giày vò đến hơn nửa đêm đúng như nguyện.

    Du Tiểu Mặc nên cảm thấy may mắn vì phòng cách âm rất tốt, bằng không thì toàn bộ Du gia sẽ biết hai nam nhân đang *** hòa làm một thể trong nhà họ.

    Ngày hôm sau, ngoại trừ hai vị gia trưởng, cả Du Lộ và Du Bách đều có mặt trên bàn cơm, bữa sáng hôm nay là bánh bao thơm ngào ngạt và sữa đậu nành, đều là tác phẩm của đầu bếp Lâm, vừa ngửi đã thấy thơm vô cùng.

    Du Tiểu Mặc liếc nhìn Du Lộ và Du Bách, thấy họ đã bắt đầu ăn, lúc này mới động thủ, bánh bao không chỉ có một loại nhân mà tới tám vị, muốn bỏ qua cũng khó, hắn còn lấy bánh bao nhân hải sản mà mình thích ăn nhất, không hề động tới mấy cái khác, đây cũng là một cách che giấu sơ hở.

    Ăn xong điểm tâm, hai anh em chuẩn bị ra khỏi nhà.
     
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 723: TÌNH ANH EM.
    Cả một ngày, mãi tới khi bữa tối sắp bắt đầu, Du Tiểu Mặc mới gặp lại được hai anh em họ.

    Nhiệm vụ chủ yếu của hắn và Lăng Tiêu là bảo vệ ba Du và mẹ Du, bởi vì ngày mai là thời gian đàm phán, cho nên hôm nay cả hai người đều ở nhà, hơn nữa tâm trạng của mẹ Du rất tệ, bởi vậy họ không có ý định đi đâu.

    Du Tiểu Mặc buộc Lăng Tiêu lãng phí hết một buổi chiều chơi trò chơi với hắn, ngoại trừ lần đầu còn chưa quen, những lần sau Du Tiểu Mặc đều bị Lăng Tiêu KO hết.

    Hắn không tin mình lại thua một người cổ đại, Du Tiểu Mặc kéo Lăng Tiêu chơi mãi, gần như quên mất mục đích của mình đến đây là để làm hộ vệ, nếu việc này mà rơi vào tai Kiều Sâm, đảm bảo sẽ bị mắng một trận đã đời luôn.

    Có điều người Du gia không nói gì, Đàm quản gia còn không ngừng mang hoa quả hoặc điểm tâm cho hắn, nụ cười thân thiết vô cùng, dặn hắn cứ chơi cho vui vẻ, mãi tới khi Du Lộ và Du Bách vào cửa, trong phòng khách vang lên một tiếng kêu không cam lòng.

    “Biết rõ chỉ số thông minh của em không cao rồi, anh nhất quyết không nhường cho em một chút sao? Đây là lần thứ bốn mươi lăm rồi đấy, vì sao anh lại chơi như dân chuyên nghiệp thế hả? Em không chơi nữa.” Du Tiểu Mặc ném điều khiển trò chơi đi, sự hưng phấn của hắn bị bốn mươi lăm lần thất bại mài mòn hết rồi.

    Lăng Tiêu lười biếng rồi: “Chịu thôi, chỉ số thông minh của ta quá cao.”

    Du Tiểu Mặc nhấc chân đạp Lăng Tiêu một cái, “Cao cái đầu anh, em thấy anh phải điều trị thần kinh thôi.”

    Lăng Tiêu tóm lấy mắt cá chân hắn, kéo một cái, Du Tiểu Mặc hoảng hốt kinh hô.

    “Các người đang làm gì thế?” Đúng lúc này, tiếng ai đó quát lớn vang lên, làm Du Tiểu Mặc nhảy dựng, muốn lùi về nhưng chân đang bị Lăng Tiêu nắm chặt, quay đầu mới thấy vẻ mặt tức giận của Du Bách, hắn cúi đầu, vừa chột dạ vừa xấu hổ, vội vàng ám chỉ Lăng Tiêu buông chân hắn ra, vậy mà tên kia lại làm như không thấy.

    Lăng Tiêu liếc qua, “Du Bách thiếu gia có việc gì không?”

    Du Bách nhìu mày, “Các người tới để bảo vệ cha mẹ tôi hay là tới đây để chơi? Hành vi của hai người làm tôi không thể không hoài nghi, Bạch Sa chỉ được cái tiếng, còn tố chất của mỗi thành viên đều có vấn đề.”

    “Cậu nói đúng, các thành viên Bạch Sa quả là có chút vấn đề về tố chất, đương nhiên không bao gồm chúng tôi.” Lăng Tiêu cười cười, ánh mắt nhìn thẳng vào tầm mắt Du Bách.

    Hình như Du Tiểu Mặc còn cảm giác được tia lửa điện trong không khí, sao đột nhiên tình huống lại trở thành hai đại mỹ nam quyết đấu thế này?

    “Du Bách!”

    Đúng lúc này, Du Lộ đi tới, với tư cách là anh lớn trong nhà, từ xưa tới nay Du Lộ đều rất có uy, anh cũng là người duy nhất trong nhà kiềm chế được Du Bách.

    “Đại ca, họ…” Du Bách hạ giọng.

    Du Lộ cắt ngang lời cậu, tỉnh táo nói: “Chỉ cần họ bảo vệ ba mẹ an toàn, không để hai người bị một chút tổn thương, thì muốn làm gì là việc của họ, em đừng có quản.”

    Mặc dù trên mặt Du Bách không cam lòng, nhưng không nói gì thêm, hiển nhiên là nghe lời, thực ra cậu cũng không hiểu vì sao mình lại xúc động như vậy, cảm giác hành động thân mật của hai người kia làm mình rất khó chịu.

    Cuối cùng, bữa tối của Du gia tiếp tục chấm dứt trong quá trình tú ân ái vô thức của Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, Du Bách nhìn mà nghiến răng nghiến lợi, cứ có cảm giác đối phương cố ý, chỉ là cậu không hiểu vì sao thiếu niên này càng lúc càng mang lại cảm giác giống nhị ca đã qua đời mười năm trước.

    Mười giờ đêm, Du Bách xuất hiện trong phòng Du Lộ.

    “Đại ca, anh thấy sao về chuyện này? Anh biết em đang nói đến chuyện nào đúng không?”

    Bàn tay đang lật tài liệu của Du Lộ dừng lại vài giây, ánh mắt chuyển qua mặt cậu, “Đúng là mỗi cử chỉ của cậu ta rất giống Tiểu Mặc, nhưng anh không nghĩ đây là việc trùng hợp.”

    “Anh nghi ngờ họ có mục đích?” Suy nghĩ của Du Bách lóe lên, lập tức đoán được ý của Du Lộ.

    “Việc này rất khó nói, trước mắt còn chưa biết được, nhưng với địa vị của Du gia, chưa chắc đã không có ai đó bí mật nhằm vào nhà chúng ta, có thể khẳng định một điều duy nhất là, họ không liên quan tới Lịch gia, cũng không có uy hiếp quá lớn đến chúng ta.”

    Du Bách im lặng một lát, đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt kiên định: “Đại ca, Tiểu Mặc trong lòng em là độc nhất vô nhị, em không hy vọng có người giả mạo Tiểu Mặc, nếu như họ cố ý tiếp cận chúng ta vì mục đích khác, em sẽ không hạ thủ lưu tình, đến lúc đó, em không muốn anh ngăn cản.”

    Ánh mắt Du Lộ hơi rũ xuống, khuôn mặt vô cảm, “Em nghĩ vì sao anh lại phải cản?”Du Bách sững sờ, đột nhiên bật cười, “Đại ca, bây giờ em mới phát hiện, Tiểu Mặc nói đúng lắm, anh quả là nguy hiểm!”

    Hai anh em ở đằng kia bồi dưỡng tình cảm, Du Tiểu Mặc lại đang hỗn loạn trong gió.

    Hắn không ngờ Du Lộ và Du Bách lại nhớ thương hắn đến thế, hắn cứ tưởng tình cảm của hai người dành cho hắn chỉ là kiểu tìm được món đồ chơi thú vị, cho nên mới nhất thời yêu thích không muốn buông thôi, bây giờ với biết, tính cách của Du Bách là kiểu nói một đằng làm một nẻo, còn Du Lộ thì đúng là nguy hiểm ngầm, thường xuyên giấu tâm tư trong lòng, khiến người ta không hiểu nổi.

    “Đối với lời thổ lộ của em trai, em có cảm tưởng gì?”

    Du Tiểu Mặc ngây ngô cười hì hì: “Lần đầu tiên em nghe thấy Du Bách nói em là độc nhất vô nhị trong lòng nó đó nha, trước kia nó chỉ biết bắt nạt em, em còn tưởng nó không thích em chứ, em nên nghĩ ra từ trước mới phải, kiểu tính cách không được tự nhiên của Du Bách, phương thức biểu đạt tình cảm cũng khác với người bình thường, nhưng nó có một điểm làm em rất bất mãn.”

    “Điểm nào?”

    “Nó vẫn luôn gọi Du Lộ là đại ca, thế lại chưa bao giờ gọi em là nhị ca hết.”

    “Có lẽ là vì trong lòng hắn em rất đặc biệt, cho nên mới đối xử với em cũng đặc biệt nốt.”

    “Thật vậy…” Du Tiểu Mặc nhìn y tràn đầy phấn khởi, chữ ư cuối cùng còn chưa kịp nói ra, hắn đã bị nụ cười như có như không bên khóe miệng Lăng Tiêu dọa cho hết hồn, hắn cảm thấy mình cần giải thích một chút, “Em… Em với họ chỉ có tình cảm anh em thôi.”

    “Đừng khẩn trương như vậy, ta tin em.” Lăng Tiêu vuốt má hắn.

    Du Tiểu Mặc lén lút nghi ngờ, đang lúc hắn định giải thích thêm một chút, đột nhiên cảnh giác, nhìn về phía bức màn hơi rung nhẹ.

    Cùng lúc đó, sáu bóng đen nhẹ nhàng bay vào hoa viên trong biệt thự, thân thủ linh hoạt kiểu này tuyệt đối không phải là người bình thường, có hai người nhảy một cái đã bay lên nóc nhà, nhanh chóng lần tới căn phòng của ba Du và mẹ Du, hai người gật đầu, đang định nhảy xuống, phía sau đột nhiên vang lên một âm thanh đùa giỡn, làm hai người nhảy dựng.

    “Hai vị thật hăng hái quá đi, trễ thế này mà vẫn ra ngoài tản bộ cơ à!”

    Hai người nhanh chóng liếc nhau, không nói không rằng đã lao tới, quyền cước vù vù muốn tấn công hắn, chỉ là cả hai tên đều không biết, hành vi này chẳng khác gì lấy trứng chọi đá.

    Du Tiểu Mặc chỉ dùng một cước đã giải quyết cả hai, còn cản lại hành động tự sát của chúng, xách hai tên tới hoa viên, bốn tên xui xẻo khác đã bị Lăng Tiêu giải quyết xong và trói lại một chỗ, bọn này cũng không có cơ hội tự sát, đến tận lúc này, nguyên một đám vẫn đang ngơ ngác, bởi vì chúng chưa bắt đầu đã rơi vào tay đối phương, thực lực cách biệt quá rõ ràng, nhưng trước khi đến chúng không hề hay tin có cường giả đang ở trong Du gia.

    “Ai phái các ngươi tới, trả lời thành thật, bằng không ta sẽ lục xoát trí nhớ của các ngươi.” Du Tiểu Mặc vừa lên tiếng đã bắt đầu bằng một câu hù họa, có lẽ thế giới bình thường không có khả năng này, nhưng bọn họ đều là tu chân giả, ai biết đối phương có thủ đoạn đặc biệt gì không.

    Nam tử cầm đầu khàn giọng nói: “Ta biết các ngươi là thành viên Bạch Sa được quốc gia phái tới bảo vệ Du gia, nếu đã phải bán mạng cho quốc gia, sao không đầu quân cho chúng ta, đan dược, công pháp kỹ pháp tu luyện, chúng ta đều có hết, chỉ cần ngươi có cống hiến, tuyệt đối không thiếu lợi lộc.”

    Du Tiểu Mặc dùng hai ngón tay búng đầu gã, gã thủ lĩnh kêu thảm một tiếng bay thẳng tới tường rào, âm thanh rất lớn, nhưng toàn bộ biệt thự vẫn yên lặng như thể không ai nghe thấy, hắn nói: “Bảo ngươi trả lời, đừng có nói nhảm nhiều như vậy.”

    “Chúng ta không đời nào nói cho các ngươi biết, có giỏi thì giết chúng ta đi.”

    Một gã áo đen nói xong, lập tức cắn lưỡi, sau khi kêu lên một tiếng đau đớn, cả năm tên lập tức té xuống, cho dù không chết, đứt đầu lưỡi cũng không nói được.

    Lăng Tiêu bước tới, khóe môi hơi nhếch, “Bản thân ta thích lấy trí nhớ từ người chết, người sống quá phiền, cứ kêu la oai oái không ngừng.”

    Gã cầm đầu trợn tròn mắt, ấn tượng cuối cùng chính là khuôn mặt như ác ma của nam nhân.

    Sáu thi thể toàn bộ biến mất, Du gia lại khôi phục sự yên tĩnh, như chưa từng có kẻ nào đột nhập vào nơi này, không ai phát hiện. Ngày hôm sau, bốn thành viên của Du gia đều dậy từ rất sớm.

    Hôm nay chính là thời gian đàm phán.

    Sáng sớm, Du Tiểu Mặc đã nhìn chằm chằm vào Du Lộ và Du Bách mà cười ngu, cười tới nỗi hai người nhíu mày, vậy mà chính hắn còn không tự biết ý, kể từ sau khi biết tình cảm của hai người đối với hắn, vừa nhìn thấy họ, trong lòng hắn lại cảm thấy vi diệu, có điều cảm giác này đã biến mất bởi một cú cốc đầu ngoạn mục của Lăng Tiêu.

    “Ngốc, xuất phát đi!”
     
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 724: BẠI LỘ.
    Địa điểm Du gia và Lịch gia đàm phán là học viện Lôi Đình.

    Học viện Lôi Đình canh phòng nghiêm ngặt, bên trong còn có rất nhiều cường giả, hơn nữa bởi vì khoảng thời gian này trùng với kỳ nghỉ, cho nên học sinh không có mặt trong trường, không cần lo lắng sẽ có người đi nhầm, quả là địa điểm lý tưởng để đàm phán.

    Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu ngồi xe cùng người Du gia, trên đường gặp phải ba lần tập kích, mãi tới khi đến học viện Lôi Đình, tập kích mới chấm dứt.

    Xe vừa tới nơi, họ liền gặp ngay đại biểu của Lịch gia ở cửa vào, còn chưa lên tiếng, giọng nói châm chọc khiêu khích của đối phương đã truyền tới: “Ông trời thật không có mắt, mấy lần ám sát liên tục cũng không đánh chết được các ngươi, quả nhiên là tai họa lưu ngàn năm.”

    Câu này rất dễ khiến người ta hiểu lầm rằng đám sát thủ tập kích Du gia kia do Lịch gia an bài, nhưng hai bên đối lập lại thờ ơ, từ sau khi hai nhà triệt để coi nhau như nước với lửa, không biết đã giao thủ ngoài sáng trong tối không biết bao nhiêu lần, ám sát cũng chỉ là chuyện thường ngày, cho dù giải thích, chưa chắc Du gia đã tin, đương nhiên, cũng chưa chắc đám sát thủ kia là do Lịch gia phái tới.

    Thấy người Du gia đều nhìn qua, gã nọ hất cằm, có vẻ rất đắc ý.

    Du Tiểu Mặc kinh ngạc đánh giá gã một lần, khá là trẻ, bề ngoài cũng tạm được, nhưng so với Du Lộ và Du Bách thì quả là bị chèn ép tới lu mờ, tuyệt đối là một đứa nhỏ bất hạnh, chắc thường xuyên bị người nhà so sánh, bởi vì ánh mắt gã nhìn Du Lộ và Du Bách như thể chỉ hận không ăn tươi nuốt sống họ được.

    Có điều người Du gia luôn có một truyền thống tốt đẹp rất hoàn mỹ, đó chính là khi đối mặt với người mình không thích, họ thường không nhìn thẳng, coi kẻ kia thành không khí.

    Sau khi gã trẻ tuổi kia nói xong câu đó, ngoại trừ Du Tiểu Mặc, những người khác còn thẳng thèm bố thí cho gã một ánh mắt, mà lướt thẳng qua gã đi vào học viện Lôi Đình, làm gã kia tức giận quá sức.

    Những người khác của Lịch gia cũng đen mặt, vừa nhìn đã biết tình hình kiểu này khó mà hòa hợp được, Du Tiểu Mặc không rõ những người dốc sức muốn hàn gắn quan hệ giữa Du gia và Lịch gia nghĩ gì, chẳng lẽ họ không thấy Lịch gia toàn một đám não tàn sao?

    “Cha, đám họ Du kia rất quá đáng.” Lịch Lâm lập tức quay sang mách với ông chú bên cạnh gã.

    Ông chú này là gia chủ của Lịch gia – Lịch Hoành, từ xưa tới nay đều bất hòa với Du Dung, hai nhà đều nổi tiếng vì luyện đan, Lịch gia không bằng Du gia là một vấn đề, nhưng nguyên nhân thực sự là do tướng mạo, cả lão và Du Dung đều là người cùng lứa, tuổi tác không cách biệt là bao, nhưng tướng mạo thì đúng là chênh lệch vạn dặm.

    Du Dung là một người đàn ông lịch lãm, phong độ nhẹ nhàng, toàn thân đều tỏa ra khí chất quý tộc giàu có, còn Lịch Hoành lại là một ông chú trung niên bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, mặc dù bộ dạng không xấu, nhưng cũng chỉ là một ông chú trung niên bình thường thôi, con lão không di truyền bề ngoài của lão, đoán chừng là giống mẹ.

    Mặt mũi Lịch Hoành u ám, nhìn chằm chằm vào bóng lưng mấy người Du gia, trong mắt lóe lên một tia ngoan độc, “Chờ xem, bọn chúng không đắc ý được lâu nữa đâu.”

    Nghĩ đến kế hoạch của nhà mình, Lịch Lâm cười lớn, “Đúng vậy, bọn chúng cũng chỉ tranh thủ đắc ý được bây giờ thôi.”

    Nơi diễn ra đàm phán là phòng họp của học viện Lôi Đình, phòng họp vô cùng rộng lớn đã bị lấp kín bảy tám phần, ngoại trừ thành viên của Du gia và Lịch gia, những người khác đều là nhân vật lớn có thể giậm chân gây ra động đất ở kinh đô này, nếu những người này gặp chuyện không may, tuyệt đối sẽ khiến nước Z chấn động.

    Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã sớm bị đội trưởng Kiều Sâm gọi lại ngay khi vừa vào cửa.

    Sau khi hộ tống người Du gia an toàn tới nơi này, nhiệm vụ của họ đã hoàn thành, nhưng đây chỉ là một trong số những nhiệm vụ mà họ được giao thôi, tiếp theo họ còn phải giúp đỡ để buổi đàm phán được tiến hành thuận lợi.

    Mặc dù rất nhiều người hy vọng hai nhà có thể bắt tay giảng hòa, nhưng cũng có người hy vọng họ xích mích, nếu không thì sao Du gia lại liên tiếp bị ám sát, bởi vậy họ phải thường xuyên cảnh giác đề phòng mấy kẻ âm mưu phá hoại buổi đàm phán, cho dù Du Tiểu Mặc cảm thấy kể cả không có ai xông tới, hai nhà cũng không thể giảng hòa, nhưng họ vẫn phải tuân thủ mệnh lệnh của cấp trên.

    “Hai ngày bảo vệ người Du gia, các cậu có phát hiện việc gì bất thường không?” Kiều Sâm hỏi.

    “Trên cơ bản thì không có gì bất thường.” Du Tiểu Mặc đáp, nói xong lại nhớ tới điều gì: “Đêm qua có người lẻn vào Du gia, nhưng cả đám đều cắn lưỡi tự vẫn.”

    Kiều Sâm còn định hỏi thật sự không có gì sao, ai ngờ câu sau đã dập tắt suy nghĩ này, “Rất có thể đám người kia sẽ không từ bỏ ý đồ, các cậu chú ý, gặp được nhân vật khả nghi không nên hành động thiếu suy nghĩ, phải báo trước cho tôi, hiểu chưa?”

    “Hiểu.” Du Tiểu Mặc gật đầu cười ha hả.

    Kiều Sâm thấy thái độ của hắn có vẻ hơi thờ ơ, nhíu mày, nhưng vẫn không nói gì, có thể hộ tống Du gia tới học viện Lôi Đình an toàn, chứng tỏ họ vẫn có bản lĩnh, chỉ cần làm tốt công tác được giao, ông sẽ không so đo những chuyện khác.
    Du Tiểu Mặc đứng bên ngoài phòng họp, sung sướng nhìn bầu không khí giương cung bạt kiếm dù đàm phán chưa bắt đầu, không biết đợi sau khi đại BOSS thực sự xuất hiện, họ có còn thảnh thơi mà cãi nhau được không nhỉ.

    “Lăng Tiêu, anh bảo khi nào kẻ kia mới đến.”

    Lăng Tiêu dựa lưng vào vách tường, sắc mặt hờ hững, nghe hắn hỏi, khóe miệng nhếch lên, “Ta có phải hắn đâu, làm sao biết hắn sẽ xuất hiện lúc nào, có điều, chắc là khi đàm phán tiến hành tới cao trào chứ gì, người ở chỗ em toàn đức hạnh như thế.”

    Du Tiểu Mặc nghe được câu cuối có vẻ ghét bỏ của y, cười nhạo: “Chẳng lẽ người ở đại lục Thông Thiên không có đức hạnh thế này chắc, nói cứ như anh không giống người thường ấy.”

    “Chẳng lẽ không phải ta không giống người thường sao?” Lăng Tiêu cười tà khí với hắn.

    Du Tiểu Mặc tặng cho y một cước, “Anh rất cần ăn đòn đấy.”

    Lăng Tiêu bị chọc cho cười ha ha.

    Tiếng cười của y “lây” cho những người khác, kể cả đám người đang tranh cãi túi bụi trong phòng họp, mọi người đồng loạt nhìn ra phía ngoài, cảnh tượng rất rung động, thường thì cử động phạm nhị này do Du Tiểu Mặc độc quyền, vậy mà lần này lại biến thành Lăng Tiêu, Du Tiểu Mặc cảm thấy thần kỳ dễ sợ.

    Cả phòng họp chìm vào im lặng, một vị họ hàng của Lịch gia lập tức vỗ bàn, “Người nào mà không tuân thủy quy tắc như vậy, không biết bọn tôi đang họp sao?”

    Người này thấy Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu vừa đi cùng người Du gia, tưởng họ có liên quan, đúng lúc đang tức mà không biết xả đi đâu, liền mượn đề tài nói chuyện của mình, trút hết giận dữ lên đầu Lăng Tiêu, có điều hiển nhiên vận khí của lão này không được tốt lắm, chọn trúng Du Tiểu Mặc cũng được, vậy là lại nhắm vào Lăng Tiêu.

    So với người Du gia theo thói quen bỏ qua họ, thì Lăng Tiêu khi ấy là thực sự coi thường, đã vậy còn mang thái độ cao quý của bậc bề trên quan sát thứ sinh mệnh bé nhỏ, trước kia thì không thế, nhưng từ sau khi Lăng Tiêu trở thành Chí Tôn giả, cảm giác này càng ngày càng khắc sâu, trừ khi là người thân hoặc bạn bè, nếu không đều nhận được loại đãi ngộ này hết.

    Lăng Tiêu thờ ơ liếc nhìn người nọ, sự miệt thị trong ánh mắt kia làm đối phương giận tím mặt.

    “Đây là ai, con mắt đặt ở sau lưng à, dám ngang nhiên phá hỏng hội nghị của chúng ta, không để mọi người vào mắt sao?” Lịch Long giận dữ trách mách, lời nói rất có ý dẫn mọi người nghĩ theo hướng tiêu cực.

    Những người khác còn không có phản ứng, Du Tiểu Mặc đã ngoáy ngoáy tai, buồn bực nói: “Sao gần đây thường xuyên nghe được tiếng chó sủa ẳng ẳng thế nhỉ, vừa nãy ở ngoài cửa học viện cũng nghe thấy, chẳng lẽ tai em bị nghễnh ngãng?”

    “Tiểu quỷ thối, ngươi nói cái gì?” Lịch Long nhìn Du Tiểu Mặc chằm chằm, hai mắt phun lửa.

    Du Tiểu Mặc giật mình nói: “Ông chú, chẳng lẽ tai ông điếc sao, tôi nói gì ông cũng không nghe thấy à? Thương ghê vậy đó, nhưng tôi không có hứng lặp lại lần nữa cho ông đâu, vậy đi, ông cứ coi như tôi không nói gì là được.”

    “Vô liêm sỉ!” Gia chủ Lịch gia – Lịch Hoành cuối cùng cũng nổi giận.

    “Du Tiểu Mặc, đừng nói nữa!” Cùng lúc đó, Kiều Sâm cũng lên tiếng.

    Bản thân hắn còn không phát hiện điều gì bất ổn, Lăng Tiêu đứng bên cạnh đã ho hai tiếng, đợi lúc Du Tiểu Mặc phát hiện, bốn ánh mắt nóng rực đã tập trung trên người hắn, nhiệt độ nóng tới nỗi hắn muốn nhảy dựng lên, không cần nhìn thì hắn cũng biết chắc chắn nét mặt bốn người lúc này đang rất khiếp sợ, hắn quên mất Kiều Sâm biết tên mình, bởi vì không ngờ lại gặp người nhà sớm như vậy, cho nên hắn không đổi tên.

    Du Tiểu Mặc cố gắng bảo mình lờ bốn ánh mắt kia đi, cố co lại từng chút từng chút một, mãi tới khi cả người đều rúc vào sau bức tường, người bên trong không nhìn thấy hắn mới thôi, Du Tiểu Mặc lập tức ôm Lăng Tiêu, trong đầu chỉ còn lại một suy nghĩ.

    Xong rồi!

    Bản thân tự thẳng thắn và bị vạch trần tuyệt đối là hai chuyện khác nhau, trước kia hắn cũng từng nghĩ về vấn đề này, vốn định sau khi mọi việc kết thúc sẽ thẳng thắn, nhưng kể từ khi biết tình cảm của người nhà dành cho hắn, hắn liền do dự, bây giờ dù đã trốn sau tường, hắn vẫn có thể cảm giác được bốn ánh mắt mãnh liệt kia đang xuyên thủng bức tường.

    “Hức hức, làm sao bây giờ?”

    “Ngốc!”
     
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 725: ĐÙA NGHỊCH.
    Đàm phán lại tiếp tục sau khi Kiều Sâm nói xin lỗi, Lịch gia nhìn thấy Kiều Sâm mới biết họ là thành viên của Bạch Sa, mặc dù vẫn nghi ngờ Du Tiểu Mặc là người của Du gia, bởi vì cùng họ Du cả mà, nhưng làm sao Du gia lại xuất hiện thêm một người tên là Du Tiểu Mặc, họ không thể không biết.

    Có điều Lịch gia không bới móc, bốn thành viên của Du gia càng ngày càng không yên lòng, người nhìn nhìn chằm chằm ra bên ngoài, người thì cúi đầu, thoạt nhìn có vẻ tâm tư không đặt ở nơi đây, kết quả bị Lịch gia lấy làm cái cớ, nói Du gia không tôn trọng họ, căn bản không có tâm tư đàm phán, cứ tiếp tục cũng chỉ lãng phí thời gian của mọi người mà thôi.

    Đám người Lịch Gia này chẳng khác nào châu chấu cuối thu, tận dụng tất cả thời gian để nhảy nhót, đã muốn biểu hiện mình không có ý định đàm phán, lại còn đòi mình có lý có cớ cho oai, nói tới nỗi nước miếng văng tung tóe, dõng dạc như đang diễn thuyết vậy, làm một vài nhân vật lớn khẽ nhíu mày, cho dù Lịch gia không muốn hòa giải với Du gia, cũng không cần phách lối như vậy.

    Phản ứng của Du gia rất kỳ quái, những ai quen biết người nhà này đều hiểu, họ không phải là người thích chịu thiệt, vậy mà hôm nay tất cả đều trầm mặc, không biết đang suy nghĩ gì, một số người cảm thấy kì cục, có điều không đợi họ nghĩ ra nguyên cớ, Lịch Hoành đã hùng hùng hổ hổ dẫn theo đám người Lịch gia rời khỏi phòng họp.

    “Chư vị đi gấp gáp như vậy, phải chăng là đang có việc bận?” Đúng lúc này, Lăng Tiêu đột nhiên chặn ngay trước mặt Lịch Hoành, ban đầu nhiệm vụ này là của Du Tiểu Mặc, nhưng mà bây giờ hắn đang đóng giả rùa đen rút đầu, vì vậy liền tới phiên Lăng Tiêu.

    Lịch Hoành giận tái mặt, lạnh lùng quát: “Tránh ra!”

    Nếu nghe lời lão thì Lăng Tiêu đã không còn là Lăng Tiêu, chỉ thấy Lăng Tiêu nghiêng người khoanh tay, liếc mắt nhìn cả đám, “Đừng kích động như vậy, có lẽ tiếp theo sẽ có một vở kịch hay đấy, với tư cách là một trong số đạo diễn, chẳng phải nên ở lại xem xét màn kịch do mình tự tay sắp đặt sao?”

    Lịch Hoành sầm mặt lại, nhưng trong lòng lão đã cảm thấy kinh hãi, y lại có thể biết rõ? Không đời nào, kế hoạch của họ hoàn mỹ như vậy, ngay cả các gia tộc khác cũng không phát hiện điều gì bất thường, người nam nhân này, lão chưa từng có ấn tượng gì, tại sao y lại biết? Vì cậu nói của y, trong lòng Lịch Hoành đang dâng lên sóng to gió lớn, nhưng trên mặt lại không biểu lộ một chút khác thường.

    “Nói hươu nói vượn, nếu không tránh ra, đừng trách ta không khách khí!” Vì tránh để mọi người nhìn ra sự khác thường, Lịch Hoành lập tức lớn tiếng quát nạt, ý đồ che giấu, nhưng đáng tiếc giọng Lăng Tiêu không nhỏ, những người khác đã sớm nghe thấy.

    Còn chưa nói hết lời, Lịch Lâm đứng sau lưng lão đột nhiên ra tay với Lăng Tiêu.

    Cha gã còn chưa lên tiếng, Lịch Lâm đã vội đánh lén, hành động này bị rất nhiều coi là vô liêm sỉ.

    Lịch Lâm mặc kệ, năm đầu ngón tay như muốn moi tim Lăng Tiêu, chiêu thức này vô cùng ngoan độc, nếu như trúng chiêu, đại khái là không sống nổi.

    Khi mọi người cho rằng sẽ nghe thấy tiếng Lăng Tiêu kêu thảm thiết, một tiếng kêu thực sự vang lên, vô cùng thê lương, nhưng làm mọi người đồng loạt sững sờ, bởi vì âm thanh kia phát ra từ miệng Lịch Lâm, mọi người tập trung nhìn vào mới thấy trên mặt đất đã xuất hiện một vũng máu và một bàn tay đứt đoạn, Lịch Lâm đang tái nhợt quỳ trên đất.

    Có chuyện gì xảy ra thế?

    Người không thấy rõ đều nghi hoặc.

    “Ta sẽ giết ngươi!” Lịch Hoành giận dữ gầm lên, có điều với tư cách là gia chủ, lão không tới nỗi mất lý trí như vậy, ngược lại còn âm lãnh nói, “Xem ra ngươi biết không ít, nếu ngươi vội vàng muốn chết như vậy, ta sẽ làm theo nguyện vọng của ngươi, ra tay đi!”

    Vừa dứt lời, phía sau lão lập tức xuất hiện hai đến ba mươi tên áo đen, trên người đám áo đen này mang theo sát khí cực kỳ đậm đặc, mang tới cho mọi người áp lực nặng nề, chắc chắn đám người này đã trải qua huấn luyện vô cùng nghiêm khắc, có lẽ trên tay đã tước đoạt hơn chục mạng người, nếu không thì sao mùi máu tươi lại nồng nặc như vậy, quan sát tới đây, một vài người thông minh lập tức minh bạch.

    Hành động của Lịch gia nói rõ đám này đã lên kế hoạch từ lâu, muốn mượn buổi đàm phán lần này để giải quyết bọn họ một lần, nhưng vì không muốn Lịch gia bị tổn thất, cho nên lão mới vội vàng rời đi.

    “Lịch Hoành, Lịch gia các ngươi thật to gan!” Một người có gia thế siêu cấp lập tức lạnh giọng chỉ trích, trên mặt không có vẻ gì là kinh hoàng, họ còn chưa tới mức bị đám áo đen này làm sợ đến thất thố, những người có mặt ở đây, làm gì có ai chưa từng trải qua sóng to gió lớn, chỉ là họ không ngờ Lịch gia lại lớn mật như thế, chẳng lẽ bọn chúng không sợ sau khi sự việc bại lộ, các đại thế gia sẽ tới tìm Lịch gia tính sổ sao?

    “Hẳn là Lịch gia vẫn còn giấu con át chủ bài, nếu không thì sao Lịch Hoành lại tự tin như vậy!” Du Dung có chút hiểu biết về Lịch Hoành trầm giọng nói, nói xong, ánh mắt lại chuyển về phía Du Tiểu Mặc, đồng tử đen kịt, không biết đang suy nghĩ gì, bạn nhỏ nào đó bị nhìn tới nỗi mồ hôi lạnh không ngừng túa ra, một người thì thôi đi, vậy mà có tới bốn người, ánh mắt người nào người nấy đều nóng rực.

    “Ha ha!” Lịch Hoành ngửa đầu cười ha hả, “Các ngươi đoán đúng, nhưng đáng tiếc đã quá muộn!”

    Theo tiếng cười của lão vang lên, khoảng trời bao la phía trên học viện Lôi Đình bất chợt âm u, như thể đêm tối đột ngột kéo đến, thế giới mới thoáng cái đã trầm lặng, còn thêm khí tức của điềm xấu.

    Mọi người ngẩng đầu liền chứng kiến trên bầu trời đen kịt xuất hiện một vòng xoáy khổng lồ, một bóng mờ đang đứng trên đó, giống như một người, nhưng lại không phải, bởi vì hình như trên đầu cái bóng kia có hai cái sừng, một lát sau, bầu trời dần dần vang lên tiếng động rất nhỏ, càng ngày càng lớn dần, nếu cẩn thận nghe sẽ thấy đây là tiếng cười, tiếng cười bị kiềm nén.Đúng lúc này, ba mươi tên áo đen và tất cả đám người Lịch gia đồng loạt quay về phía bóng mờ và quỳ xuống, biểu lộ của tên nào tên nấy đều vạn phần cung kính, kể cả Lịch Hoành cũng vậy, thậm chí trên mặt lão còn có vẻ nhún nhường, làm những người khác đều không tưởng tượng nổi, nhưng khi mọi người bắt được cảm giác mơ hồ về thực lực của bóng mờ kia, sắc mặt tất cả đều thay đổi.

    “Cung nghênh chủ nhân!” Giọng Lịch Hoành mang theo kích động khó nén.

    Trên bầu trời, bóng mờ kia dần dần lộ ra nguyên hình, đứng sừng sững trên không trung, thân thể gã rất lớn, phải hơn hai mét, đúng là trên đỉnh đầu có hai cái rừng, sau đưng là một cái đuôi, bộ dạng giống như người sói, rõ ràng là một con yêu thú, rất có thể là một con yêu thú đã biến hóa thất bại, bởi vì yêu thú bình thường sau khi biến hóa thành công sẽ trực tiếp biến thành hình dáng loài người, làm gì có khả năng lại ra cái kiểu nửa người nửa thú thế này.

    “Cung nghênh chủ nhân!” Những người khác cũng khó nén kích động, đồng loạt dập đầu bái lạy.

    “Ha!”

    Ngay thời khắc căng thẳng này, một tiếng cười lạc lõng vọng vào lỗ tai người sói, cặp mắt xám ngắt của gã lập tức tập trung vào người vừa phát ra tiếng cười kia, sắc bén như dao, trong mắt còn bao hàm lãnh ý và sát ý vô tận, âm thanh vang vọng bầu trời: “Loài người, ngươi muốn chết!”

    Người phát ra tiếng cười là Lăng Tiêu, khóe miệng còn nguyên nét vui vẻ chưa thu hồi, nghe thấy người sói nói vậy, y thích thú đáp: “Câu này của ngươi có hai điều sai, thứ nhất, ta không phải là con người, thứ hai, ta không muốn chết, ta chỉ đang tìm thú vui mà thôi.”

    Sắc mặt người sói trầm xuống.

    “Kiềm chế một chút.” Du Tiểu Mặc bị người nhà nhìn tới sắp cháy đen lập tức nhào vào bên cạnh Lăng Tiêu, cẩn thận nói, vai trò của hai người đã thay đổi, lần này đến phiên hắn nói Lăng Tiêu, hắn chỉ sợ lỡ lần này gây ra danh tiếng quá lớn, đến lúc đó khó giải thích lắm à.

    Lăng Tiêu ném cho hắn một ánh nhìn đồng tình, “Phu nhân, cam chịu số phận đi.”

    Du Tiểu Mặc: “…”

    Phi, ai thèm sự đồng tình của anh? Nếu thật sự đồng tình với hắn, thì đừng làm náo động nữa coi!

    Lịch Hoành thấy tình thế đã bị bọn hắn khống chế, lại nhảy ra lần nữa, vội vã nói: “Chủ nhân, xin ngài nhất định phải giáo huấn kẻ này, hắn quá cuồng vọng, dám ra tay với con của thuộc hạ, còn chém đứt tay nó, không thể tha thứ, hy vọng chủ nhân lấy lại công bằng thay thuộc hạ!”

    “Lịch Hoành, ngươi đúng là càng sống càng giật lùi, làm một con người mà lại tôn thứ người không ra người quỷ không ra quỷ này làm chủ nhân, quả thật là khiến tu luyện giả loài người chúng ta mất mặt!” Âm thanh thong dong bình tĩnh của Du Dung truyền vào tai mọi người.

    Sắc mặt Lịch Hoành lúc trắng lúc xanh, lão cười lạnh: “Ai mạnh thì người đó là chủ nhân, Lịch gia chúng ta chỉ đi theo cường giả, đó là vì chúng ta thức thời, còn các ngươi, dám phản kháng chủ nhân, sớm muộn gì cũng chết!”

    Du Tiểu Mặc kinh ngạc trợn tròn mắt, đây cũng là lần đầu tiên hắn gặp phải tình huống này, coi cường giả là nhất không sai, nhưng giữa các chủng tộc khác nhau có một bờ vực rất sâu không thể vượt qua nổi, nếu dễ dàng như lão già này nói, thì các chủng tộc ở đại lục Thông Thiên việc gì phải phân chia rõ ràng như thế, hiển nhiên là đối phương đã bị quyền lực che mắt, một lão già đáng thương, Du Tiểu Mặc nhỏ cho lão một giọt nước mắt đồng tình nè, chúc ngươi đi vui vẻ, pháo hôi!

    Người sói nhìn xuống đám đông, “Ta cho các ngươi hai lựa chọn, một là thần phục ta, hai là chết!”

    Du Tiểu Mặc giơ tay, “Có lựa chọn thứ bốn không?”

    Người sói nhướn mày, “Vì sao không có lựa chọn thứ ba?”

    Du Tiểu Mặc nhếch miệng cười nói: “Bởi vì ta thích số bốn.”

    Ánh mắt người sói lóe lên vẻ tàn nhẫn, “Ngươi dám đùa giỡn ta!”

    “Chúc mừng ngươi, đáp đúng rồi, nhưng không có thưởng!” Lăng Tiêu tiếp lời gã, nụ cười còn xấu xa hơn Du Tiểu Mặc nhiều.
     
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 726: GIẢI QUYẾT PHÁO HÔI TRONG MỘT GIÂY.
    Lăng Tiêu nói xong, bầu không khí đã trở nên ngột ngạt tới nỗi không ai thở nổi.

    Tất cả mọi người nhìn người sói càng ngày càng phẫn nộ, nhưng lúc này không ai dám ra mặt, kể cả đội trưởng của hai người là Kiều Sâm, họ không vô tri, tất cả đều mơ hồ cảm nhận được thực lực của người sói.

    Nhưng cũng có người vô cùng lo lắng cho Du Tiểu Mặc.

    Du Bách và Du Lộ nhìn chằm chằm vào bóng lưng hắn, không cần xác nhận, trong lòng họ đã có đáp án, Du Tiểu Mặc trước mắt chính là người mà họ ngày nhớ đêm mong.

    “Du Tiểu Mặc, tên ngốc này!”

    Du Bách nóng tính đột nhiên phá vỡ không khí quỷ dị xung quanh, lớn tiếng quát Du Tiểu Mặc một câu, trong mắt lóe ra nộ khí, nhìn chòng chọc vào Du Tiểu Mặc đang cố rụt đầu, thấy hắn hành động như hoảng sợ vì bị quát, lửa giận trong lòng Du Bách càng bùng lên.

    Về phần Du Lộ trầm ổn, anh không quát lớn như Du Bách, chỉ dùng ánh mắt tĩnh mịch như đầm lầy sâu thẳm nhìn Du Tiểu Mặc, không nói một lời, càng khiến người ta nổi da gà hơn.

    Du Tiểu Mặc sờ cánh tay nổi hết da gà da vịt, quả nhiên họ đã đoán được, nhưng hắn không có dũng khí quay người, hơn nữa hắn cho rằng trong tình hình hiện tại không thích hợp nói chuyện riêng.

    “Tiểu Mặc…”

    Đúng lúc này, một giọng nói nghẹn ngào yếu đuối đột nhiên đập thẳng vào tim hắn.

    Du Tiểu Mặc tiếp tục được trải nghiệm cảm giác chấn động mãnh liệt, là mẹ Du, lần đầu tiên hắn nghe thấy mẹ gọi tên mình với tình cảm dạt dào như thế, đây là thứ mà trước kia hắn vẫn mong đợi mãi, nhưng tiếc là đến chết cũng không đợi được. Bây giờ, khi đã biến thành một người khác mới nghe được tiếng gọi ấy, trong lòng hắn tràn đầy chua xót, hắn không muốn trải nghiệm thêm lần nữa.

    Sau lưng, mẹ Du thấy hắn chết sống không chịu quay đầu lại, gương mặt bị nước mắt làm ướt nhòa toát lên vẻ đau thương, hình như rất yếu ớt, ba Du đành phải ôm chặt lấy bà.

    Người sói đứng trên không trung nhìn thấy cảnh tượng này, ánh mắt lóe lên một tia sáng đỏ, gã đột nhiên liếc Lịch Hoành ra hiệu, Lịch Hoành nhận được tin tức, lập tức ra lệnh cho đám áo đen sau lưng, một đám người bất thình lình phát động công kích, đa số đều ập về phía người của Du gia.

    “Mọi người cẩn thận!”

    Kiều Sâm vẫn tập trung cảnh giác vào đám áo đen, thấy chúng đột nhiên động thủ, lập tức lớn tiếng cảnh báo, mọi người đã sớm chuẩn bị, bởi vậy không đến mức luống cuống tay chân.

    Bốn gã áo đen nhanh chóng lao về phía Du Lộ và Du Bách, thấy một kích không thành liền liều mạng xông tới, bọn chúng đều là khôi lỗi của gã người sói kia, dù bị thương cũng không cảm giác được.

    Du Bách đang phiền não vì Du Tiểu Mặc không đáp lại, bây giờ lại có kẻ tự dẫn xác tới cửa, hung hăng đập một quyền, đánh trúng một tên áo đen, lực không nhỏ, tên áo đen kia chảy máu thất khiếu, bay tít ra xa rồi nện mạnh xuống nền nhà, tiếng xương cốt gãy còn lớn gấp bội.

    Nếu như nói Du Bách là bạo lực nóng, thì Du Lộ chính là bạo lực lạnh, âm thầm đánh ngã một tên áo đen, khi mọi người kịp phản ứng mới phát hiện gã áo đen bị Du Lộ đánh ngã còn thảm hại hơn, cổ đã bị vặn nát.

    Du Tiểu Mặc ban đầu còn có chút lo lắng, bây giờ đã im lặng.

    Dù ở vị diện cấp thấp như Trái Đất, nhưng tốc độ tu luyện của Du Lộ và Du Bách hoàn toàn không thua kém gì người ở vị diện cao cấp, rõ ràng là một xã hội văn minh, nhưng họ còn tàn bạo hơn cả người ở đại lục Thông Thiên nữa, quả không hổ gen của Du tộc!

    “Phu nhân, em chắc là mình không phải được nhặt về chứ?” Lăng Tiêu đột nhiên nói với hắn một câu như vậy.

    Du Tiểu Mặc: “… Không gạt anh, thực ra em được ôm về đó.”

    Lăng Tiêu đang định nói thêm đôi lời, gã người sói không chịu được cô đơn đã chen vào, âm thanh vang lên, đồng thời còn giáng một cú đấm xuống đầu họ, cú đấm này khủng khiếp hơn của Du Bách, mặt đất đã bị nện vỡ thành một hố sâu cỡ ba bốn mét.

    Nhìn thấy cảnh này, suýt nữa thì Du Bách đã khàn giọng kêu lên, nhưng khóe mắt đột nhiên liếc qua, chẳng biết từ khi nào, bóng người mà cậu quan tâm đã thuấn di tới bên cạnh cây cột, quay lưng về phía họ, không biết đang tranh chấp gì với Lăng Tiêu, như thể bọn họ không ở cùng một thế giới, Du Bách đột nhiên cảm thấy lo lắng của mình quá vô ích.

    “Du Bách, chuyên tâm chút!” Du Lộ đột nhiên xuất hiện sau lưng Du Bách, giúp cậu cản công kích của gã áo đen, sau đó mới quay đầu lại, “Tiểu Mặc bây giờ… Đã không cần chúng ta lo lắng.”

    Sự nôn nóng trên mặt Du Bách lập tức sững lại, họ không ngu, đương nhiên cũng nhìn được hai người đã dám kiêu khích gã người sói kia, nhất định đã nắm chắc, nhưng một trong hai người ấy là Du Tiểu Mặc, Du Tiểu Mặc đã được họ bảo vệ mười tám năm, trong lòng cậu, hắn vĩnh viễn là người anh ngốc nghếch cần được bảo vệ, vậy mà giờ có người đột nhiên nói cho cậu biết, con người ngốc ngốc khi xưa đã trở lên lợi hại hơn cả mình, Du Bách cảm thấy rất khó chấp nhận.

    “Du Bách, nên nhận rõ sự thật, bên cạnh Tiểu Mặc đã có người khác.” Giọng nói bình tĩnh của Du Lộ lại vang lên, mang theo cảm giác nhẹ nhõm mà người ngoài không hiểu nổi.
    Hai mắt Du Bách lập tức đỏ lên, sao cậu lại không biết, rõ ràng quan hệ giữa Du Tiểu Mặc và nam nhân tên Lăng Tiêu kia không hề bình thường, chỉ là cậu không muốn thừa nhận thôi, ca ca ngốc mà cậu cẩn thận bảo vệ mười mấy năm lại có ngày không cần cậu nữa, người bên cạnh hắn lại trở thành một người đàn ông khác, hoàn toàn thay thế vị trí của cậu.

    Du Lộ không nói gì nữa, chuyện này cần Du Bách tự hiểu rõ.

    Bên kia, người sói thấy một quyền của mình không đánh trúng Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, nhưng cũng không thấy họ phản kích, cứ tưởng hai người đang sợ hãi, lập tức giơ nắm đấm lên nện xuống, học viện Lôi Đình đẹp đẽ đã bị thủng lỗ chỗ, ai ngờ mục tiêu vẫn nhởn nhơ ngoài phạm vi tấn công, người sói nóng tính, quát hai bóng người khoan thai vẫn đang rảnh rỗi tranh luận kia: “Loài người, các ngươi chỉ biết rụt đầu như rùa sao?”

    Vừa nói xong, hai người cùng nhìn về phía gã.

    Hai cặp mắt đen nhánh không rõ cảm xúc, nhìn gã chằm chằm, “Ngươi ồn lắm!”

    Người sói hoảng hốt, khi kịp phản ứng liền thẹn quá hóa giận, gã lại có thể sinh lòng e sợ vì hai tên người tầm thường, nhất định là ảo giác, để chứng minh mình không sợ họ, gã ngửa lên trời hét lớn một tiếng, một luồng khí thế mạnh mẽ triệt để bùng nổ, lập tức bao trùm cả học viện Lôi Đình, những người đang đánh nhau kịch liệt vội vã lùi lại.

    Mặc dù biết thực lực của người sói rất mạnh, nhưng trong lòng họ vẫn ôm một chút hy vọng, mãi tới giờ phút này mới thật sự tin tưởng, quả nhiên người sói đã có chuẩn bị.

    Trên sân trường, tất cả mọi người nhanh chóng chia làm hai tốp, Lịch Hoành dẫn người của Lịch gia và đám áo đen lui về phía người sói, trên mặt vô cùng đắc ý, càng ngày lão càng cảm giác lựa chọn của mình quá chuẩn xác.

    “Ta nói lần cuối, thần phục ta hoặc chết.” Người sói đang quan sát họ, cuối cùng phát ra một câu cảnh cáo.

    “Chỉ một tên người sói cũng muốn leo lên đầu chúng ta ư, mơ mộng hão huyền!” Phó hiệu trưởng của học viện Lôi Đình cười lạnh rất không khách khí, giờ phút này ông mới giống một người lãnh đạo nghiêm túc, lời ông nói cũng đại biểu cho lập trường của tất cả mọi người.

    “Chủ nhân, nếu chúng đã kiêu ngạo như vậy, giết hết chúng đi, để chúng tận mắt thấy thủ đoạn của ngài.” Lịch Hoành nói, lão không muốn người sói bỏ qua cho đám ngày, không ít những kẻ đang đứng ở đây là kẻ thù của lão, ví dụ như Du gia, mà cho dù không phải kẻ thù, Lịch Hoành cũng không muốn chia xẻ quyền lực với họ, một khi người sói nắm giữ vị diện này, gã sẽ là công thần lớn nhất, Lịch gia cũng sẽ trở thành gia tộc siêu cấp số một vị diện.

    Có điều lão không biết, người sói không hề nghĩ như vậy, nội tình của những gia tộc này không tệ, hơn nữa bây giờ gã đang thiếu nhân thủ và tài nguyên, cho nên nếu có thể, gã càng muốn họ thần phục mình.

    Nhớ tới chuyện này, ánh mắt người sói tập trung về phía Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu vẫn đang nhỏ giọng nói chuyện, hai người kia đã chạm vào ranh giới cuối cùng của gã, đã thế, gã sẽ dùng chúng để khai đao.

    Du Tiểu Mặc còn đang quyết cãi cọ với Lăng Tiêu, “Em cảm thấy, người thực sự được nhặt về là anh đấy, đàn ông sao có thể mang bầu mười tháng được, anh chỉ có thể được thai nghén bên ngoài cơ thể.” Nói xong còn bày ra biểu lộ như thật.

    “… Thai nghén bên ngoài cơ thể bằng nhặt được?” Lăng Tiêu cảm thấy kết luận của hắn thật mới lạ, đương nhiên, làm một phu quân hợp cách, y rất phối hợp với tiết tấu của phu nhân nhà mình.

    Du Tiểu Mặc lập tức dùng giọng điệu trẻ nhỏ khó dạy mà nói: “Sao anh lại ngốc đi rồi, đây là chân lý được em sáng tạo!”

    Lăng Tiêu câm nín mất hai giây, “Phu nhân, hình như em đang được một tấc lại muốn tiến một thước rồi đấy?”

    Du Tiểu Mặc cười hì hì, vỗ vỗ vai y: “Đừng như vậy mà, ngẫu nhiên để em thắng thế một lần thì sao chớ, đây là nghĩa vụ của anh, bằng không lần nào cũng bắt em chịu thiệt hả, thân là nam nhân của em, anh phải rộng lượng một chút.”

    Lăng Tiêu nói: “Nếu ta phiền muộn thì phải làm sao đây?”

    Ngón tay Du Tiểu Mặc chỉ qua hướng khác, lia thẳng vào người sói đang có ý xấu, “Nhìn đi, chẳng phải ở đây có sẵn một bao cát cho anh trút giận sao, em giải quyết đám còn lại, còn cái con nửa người nửa thú tự coi mình là số một thiên hạ này giao hết cho anh đó, tên này da dày thịt thô, chỉ anh mới đánh được thôi.”

    Lăng Tiêu liếc nhìn người sói, ghét bỏ càu nhàu: “Phu nhân, em để mắt tới nó quá rồi đấy.”

    Hai người càng nói càng không kiêng kị, người sói nổi giận đùng đùng, cuối cùng không nhịn được nữa, tiếng sói tru vang lên, chỉ thấy bề ngoài của gã nhanh chóng thay đổi, cơ thể cao lớn còng xuống, làn da thô ráp nhanh chóng mọc lên lớp lông màu đen, khuôn mặt vuông cũng bị lông bao phủ, đồng thời kéo dài, biến thành mặt sói, trên lớp lông đó là một cặp mắt xanh lạnh lẽo, con sói âm tàn nhìn chằm chằm vào hai người.

    Phía dưới vừa vang lên một tiếng kinh hô, mọi người nghe thấy người sói phát ra tiếng gầm uy hiếp, sau đó xông thẳng về phía Du Tiểu Mặc, không đầy hai giây đã tới trước mặt hắn, hàm răng sắc nhọn mở lớn như muốn cắn xé hắn, Du Tiểu Mặc nhảy dựng lên la lớn, sao không giống suy tính của hắn vậy!

    “Phạm quy! Vì sao hết lần này tới lần khác đều nhằm vào em?”

    Ngay lúc người sói sắp ngoạm đầu hắn, Du Tiểu Mặc vung tay lên, một quyền đập trúng cái đầu sói to tướng, lực không nhỏ, con mắt màu xanh lục của người sói đều lồi ra, bịch một tiếng, cả con sói to tướng ngã quỵ dưới chân hắn, đầu chúi xuống đất.

    Ba Du và mẹ Du còn đang sợ tới nỗi trái tim sắp nhảy ra ngoài, hai chữ “coi chừng” kẹt ngay cổ họng, sững sờ nhìn con thứ hai vừa biển diễn tiết mục có tên “Giải quyết pháo hôi trong một giây”, người sói mà họ coi như kẻ thù khủng khiếp đã được giải quyết như vậy, tốc độ nhanh tới nỗi khiến họ tưởng những gì vừa xảy ra chỉ là ảo giác.

    “Phu nhân, em mới là người phạm quy!”

    Khi tất cả chìm trong im lặng, giọng Lăng Tiêu bỗng nhiên vang lên từ nơi xa xôi.
     
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 727: ĐỊNH NGÀY HẸN.
    Buổi đám phán kia kết thúc ngay sau khi Du Tiểu Mặc chạy trối chết.

    Tu vi của gã người sói kia cỡ Tiên cảnh, ở vị diện cấp thấp này tuyệt đối là cường giả đỉnh trên đỉnh kim tự tháp, nếu như không có Du Tiểu Mặc, nói không chừng gã thực sự trở thành người thống trị Trái Đất cũng nên.

    Về phần Lịch gia, không có người sói làm chỗ dựa, nhanh chóng lâm vào cảnh tường đổ mọi người đẩy.

    Một gia tộc từng vững chắc như thành lũy, không có những gia tộc cường đại ở kinh đô ủng hộ, mới chưa đầy hai ngày, toàn bộ Lịch gia đã gục, những gia tộc siêu cấp ở kinh đô đã không còn bóng dáng của Lịch gia, sụp đổ, kể cả vị đan sư cao cấp của Lịch gia cũng không may mắn thoát khỏi, gần như không ai đề cập tới.

    Đối với Du Tiểu Mặc mà nói, những thứ này chỉ là việc nhỏ.

    Từ sau khi thân phận của hắn bị vạch trần, bốn thành viên Du gia tìm trăm phương ngàn kế để nói chuyện với hắn, hắn vẫn chưa chuẩn bị tâm lý, sao có thể đối mặt nói chuyện với họ được, cho nên vẫn cố trốn tránh.

    Bọn hắn cũng không trở về Bạch Sa nữa, Kiều Sâm không thúc, dù sao mọi người vẫn ngầm hiểu với nhau.

    Chỉ là Du Tiểu Mặc không ngờ tới, cuối cùng mình cũng bị tìm được.

    “Làm sao… mọi người tìm được?” Du Tiểu Mặc nhìn Du Bách đang chặn ngay cửa phòng, phía sau cậu là Du Lộ, không thấy ba Du và mẹ Du đâu, mặc dù rất tò mò vì sao họ tìm được mình, nhưng hắn vẫn thở phào một tiếng, ít ra không cần đối mặt với cả bốn người một lần, chắc chắn hắn sẽ không chịu nổi đâu.

    Du Bách cười lạnh một tiếng, “Không nói cho anh.”

    Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, nhìn về phía Du Lộ, Du Lộ đang nghiêm mặt, hoàn toàn không có khả năng tìm ra manh mối gì trên khuôn mặt kia, hắn nên có giác ngộ này từ trước mới phải, hai người này đều khó chơi, một ngọn núi lửa, một ngọn núi băng, hắn thật hy vọng một ngày nào đó thấy nóng giãn lạnh co.

    “Phu nhân, sao không mời khách vào?” Sau lưng là giọng nói mang cười của Lăng Tiêu, không khác gì đổ dầu vào lửa.

    Vừa dứt lời, Du Tiểu Mặc liền phát hiện nhiệt độ lập tức giảm xuống, rõ ràng bây giờ là mùa hè, nhưng hắn lại cảm thấy lạnh không kém gì mùa đông, da gà da vịt đua nhau nổi lên, hắn rất rất muốn giơ tay chà chà mấy cái.

    Du Bách nóng tính nặng mặt: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe nói anh em ruột đến thăm nhau lại biến thành khách, Du Tiểu Mặc, mười năm không gặp, lá gan của anh to quá nhỉ, còn dám chối bỏ quan hệ với chúng tôi, anh có ý định không coi chúng tôi là người thân thật sao?”

    Du Lộ đứng sau lưng nghe mà nhíu mày, đáng tiếc là không kịp cản Du Bách lại.

    Sự xấu hổ trên mặt Du Tiểu Mặc lập tức biến mất, hắn tự giễu: “Người chính thức muốn phủi sạch quan hệ với tôi là các người mới phải, tôi chỉ là một người bình thường, chẳng phải các người vẫn coi tôi như gánh nặng sao? Nếu không phải mười năm trước tôi bất ngờ chết, chắc các người còn đang suy nghĩ làm sao để biến mất khỏi thế giới của tôi, sau đó cả nhà các người sẽ sống một cuộc sống đầm ấm vui vẻ, tôi nói không sai chứ?”

    Du Bách thấy rõ nét châm chọc trên mặt hắn, trái tim như có ai bóp nghẹt, mặc dù cậu đã chuẩn bị tâm lý, nhưng chính tai nghe Du Tiểu Mặc nói những điều này, Du Bách phát hiện khả năng thừa nhận của mình kém xa so với tưởng tượng, quả nhiên hắn đã biết rồi.

    “Tiểu Mặc, sự việc không phải như em nghĩ đâu.” Du Lộ trầm mặc bình tĩnh nhìn hắn, vẫn thong dong như trước.

    Chỉ là, lần này Du Tiểu Mặc nhìn thấy vẻ đau thương lờ mờ trong ánh mắt anh, hắn cảm thấy mình hoa mắt rồi, hình tượng Du Lộ trong lòng hắn vẫn luôn cao lớn như ba, là người đàn ông mạnh mẽ, không hề có chút yếu ớt nào.“Tôi không muốn nghe các người giải thích, tôi chỉ tin những gì mình tai nghe mắt thấy, nếu các người đến chỉ để nói những lời này, vậy mời ra khỏi đây, tôi không rảnh!” Lòng dạ Du Tiểu Mặc lúc này cứng như thép, hắn không muốn tha thứ cho họ dễ dàng như vậy, nói xong hắn lui về phía sau một bước, dùng sức đóng cửa lại.

    Du Bách nhanh chân chặn động tác của hắn, “Đừng tưởng tôi không biết anh đang rất rảnh rỗi, tôi nghe tiếng trò chơi truyền tới từ bên trong, nếu anh không muốn thấy ngày mai tôi còn phiền anh nữa, vậy thì tốt nhất nên đi cùng chúng tôi gặp ba mẹ một chút, họ vẫn luôn nhớ anh.”

    Du Tiểu Mặc thấp giọng mắng một câu, Lăng Tiêu thúi, rõ ràng hắn tắt trò chơi rồi mà.

    Nhưng lời Du Bách nói quả thật đã khiến hắn do dự, Du Bách là người nói được làm được, nếu như hắn không đáp ứng nó, có lẽ mỗi ngày nó sẽ chạy tới làm phiền hắn cũng nên, bây giờ hắn cũng không thể bỏ chạy về đại lục Thông Thiên được, thế thì mất mặt muốn chết luôn á!

    “Được rồi, tôi đồng ý.”

    “Tôi đã đặt phòng ở vườn hoa Thiên Hải, tối mai không gặp không về!” Du Bách lập tức nói.

    Du Tiểu Mặc đang âm thầm siết chặt nắm đấm lại vừa xoắn xuýt rầu rĩ, lại bị Du Bách lừa gạt, tên này đã sớm biết mình sẽ đồng ý, cho nên mới chuẩn bị xong xuôi hết thảy, chỉ đợi hắn nhảy vào, vậy mà hắn vẫn ngu ngốc bị lừa.

    Sau khi hai người rời đi, Du Tiểu Mặc ủ rũ cúi đầu trở lại phòng ngủ, Lăng Tiêu đang cầm điều khiển trò chơi của hắn giúp hắn qua bàn, động tác càng ngày càng thuần thục, chuyên nghiệp hơn thanh niên thế kỷ 21 thứ thiệt như hắn nhiều, đang định há miệng nói gì, Lăng Tiêu đã ném tới một câu.

    “Ta đã đoán được kết quả.”

    “…”

    Du gia.

    Khi mẹ Du hay tin Du Tiểu Mặc đồng ý nói chuyện với họ thì vô cùng cao hứng, cùng ngày liền kéo chồng mình ra ngoài mua đồ, bà muốn ăn diện thật đẹp, nói không chừng con trai nhất thời mềm lòng, thấy bà càng ngày càng xinh đẹp sẽ tha thứ họ cũng nên, không thể không nói, có khi tính cách ngẫu nhiên phạm nhị của Du Tiểu Mặc là di truyền từ mẹ Du cũng nên.

    Ba Du bất đắc dĩ, đành phải liều mình cùng “quân tử”.

    Mặc dù ông cảm thấy suy nghĩ của vợ mình rất ngây thơ, nhưng nếu đối tượng là con thứ hai, tất cả đều có khả năng!

    Thời gian ước định tới rất nhanh, thành thị phồn hoa ban ngày nhanh chóng bị đời sống ban đêm thay thế, ánh trăng treo trên đỉnh trời, lúc này vườn hoa Thiên Hải đang chậm rãi nghênh đón thời khắc cao điểm nhất trong ngày, mỗi vị khách bước vào nơi này đều là người có thân phận, có địa vị.

    Người Du gia không thích những nơi náo nhiệt như thế, nhưng đồ ăn ở đây không tệ, nhất định sẽ làm Tiểu Mặc thỏa mãn.

    Thời gian vừa đến, Du Tiểu Mặc dẫn phu quân Lăng Tiêu xuất hiện trước cửa lớn của hoa viên Thiên Hải, nhìn tòa nhà đẹp đẽ này, đây là lần đầu tiên hắn có cảm giác trở về sau khi đặt chân tới Trái Đất, đây mới là thành phố lớn, thậm chí là bầu không khí thực sự của Trái Đất, dường như loại thế giới khắp nơi đều là tu luyện giả kia chỉ là ảo giác.

    Cảm khái xong, Du Tiểu Mặc dẫn Lăng Tiêu đi vào, phục vụ viên đã sớm để ý họ lập tức ngăn lại.
     
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 728: KHỔ NHỤC KẾ.
    “Hai vị tiên sinh, chỗ chúng tôi là nơi cao cấp, người không có phận sự không thể tùy ý vào.”

    Sau khi cản họ lại, phục vụ viên liền khách khí nói, không phải là vì xem thường hai người, mà vườn hoa Thiên Hải có quy định, đa số muốn vào phải mặc lễ phục mới được, mà một phần nhỏ không cần tuân thủ quy định của vườn hoa Thiên Hải chính là hội viên có thẻ kim cương, bình thường những người này đều là nhân vật rất có mặt mũi.

    Hai người không có thẻ kim cương, lại mặc trang phục bình thường, cho nên cần tuân thủ quy tắc.

    Du Tiểu Mặc không biết, cho nên hắn rất nghi hoặc, cứ cho hắn là người không có phận sự đi, nhưng rõ ràng vừa nhìn Lăng Tiêu là biết đây là một đại nhân vật tràn ngập quý khí, vị phục vụ viên này không có ánh mắt tới cỡ nào mới có thể bỏ qua Lăng Tiêu chứ.

    “Thế nào mới được coi là người có phận sự?” Du Tiểu Mặc kiên nhẫn nói.

    Phục vụ viên cười cười: “Chỉ cần mặc âu phục là đủ.” Cách ăn mặc thường ngày đã là biểu tượng cho địa vị ở vườn hoa Thiên Hải, mặc dù yêu cầu y phục có chút kì quái, nhưng hắn đành phải tuân thủ quy tắc của nhà nhà hàng thôi.

    Du Tiểu Mặc không làm khó phục vụ viên, cũng không nói cho Du Bách là mình đã tới.

    Hai người rời khỏi vườn hoa Thiên Hải, nói đến âu phục, Du Tiểu Mặc phát hiện từ sau khi tới vị diện này, không chỉ hắn mà ngay cả Lăng Tiêu cũng chưa từng mặc chính trang, nghĩ vậy, hắn không khỏi tò mò, không biết Lăng Tiêu mặc âu phục sẽ như thế nào nhỉ.

    Mười phút sau, hai người lại xuất hiện ở cửa vào vườn hoa Thiên Hải, ánh mắt của phục vụ viên dán chặt vào Lăng Tiêu, âu phục màu trắng khiến y ưu nhã như một hoàng tử, không chỉ phục vụ viên, những người đi ngang qua đều choáng váng.

    Du Tiểu Mặc dẫn Lăng Tiêu đi vào, kiêu ngạo cực kỳ, đây là nam nhân của hắn đó!

    Hai phút sau, phục vụ viên còn cảm thán sao trên thế giới này lại có người hoàn mỹ như vậy, chỉ mặc mỗi một bộ âu phục màu trắng thôi mà khí chất toàn thân đều thay đổi, hào quang chói mắt vạn phần, từng cử chỉ đều tràn đầy mị lực, mãi tới khi hai người mặt mũi hằm hằm xuất hiện trước mặt, phục vụ viên mới tỉnh táo lại.

    Thấy quần áo họ không chỉnh tề, phục vụ viên lập tức cản họ lại, “Hai vị tiên sinh, các vị không thể vào.”

    Lửa giận của hai người vốn đã bốc lên ngút trời, nghe thấy phục vụ viên nói vậy, cuối cùng cũng không kiềm chế nổi, một trong hai người đàn ông giận dữ quát: “Mẹ kiếp, các người còn dám nói với ông không thể vào cái quái gì, bộ âu phục ông đây đặt may hai tháng còn chưa mặc đủ một giờ đã bị người ta cướp mất, các người phải chịu trách nhiệm!”

    Phục vụ viên: “…”

    Mọi người: “…”

    Lại nói tới Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu thành công đi vào hoa viên Hải Thiên, hai người được một phục vụ viên khác dẫn tới gian phòng Du Bách đã đặt, vừa đi vào, bốn ánh mắt bên trong đồng loạt nhìn qua.

    Du Tiểu Mặc lập tức căng thẳng, hắn vẫn không quen được với việc bị bốn người cùng nhìn, nhất là mẹ Du với vẻ mặt mong đợi đằng kia, người mẹ mà hắn đã từng tôn kính và sợ hãi, một quý phu nhân trong lòng hắn, lúc này lại bày ra nét mặt như một thiếu nữ, cặp mắt lóe sáng lấp lánh, nhìn hắn đầy hy vọng.

    Du Tiểu Mặc nhìn qua chỗ khác, nét mặt mẹ Du liền đổi thành thất vọng.

    Du Bách ngồi bên cạnh nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu như gặp kẻ thù, mặc dù cậu và Du Lộ không để ý tới bề ngoài của bản thân cho lắm, nhưng họ đều biết bộ dạng của mình rất xuất sắc, từ nhỏ đã được nghe đủ các mỹ từ ca ngợi.

    Lúc này, Du Bách đột nhiên phát hiện, nam nhân thay mình đứng bên cạnh Du Tiểu Mặc còn xuất sắc hơn cả mình, cảm giác tức giận trong lòng càng dâng cao, Du Tiểu Mặc lại có thể chọn được một người hoàn toàn không thua gì cậu và Du Lộ, phải biết xưa giờ khả năng quan sát của người này rất kém.

    “Tiểu Bách, ngơ ngác gì thế, còn không mau nhường chỗ cho anh hai của con!” Mẹ Du lập tức nói với Du Bách ngồi cạnh bà, đứa con út từng được yêu thương nhất, bây giờ lại bị chê.

    Du Bách không để tâm, tất cả sự chú ý của cậu đều tập trung hết vào Du Tiểu Mặc, nghe mẹ nói như vậy, lập tức đứng dậy nhường chỗ, có điều Du Bách chơi xấu, chỉ dịch qua bên cạnh một ghế, nếu Du Tiểu Mặc muốn ngồi đó thì phải rời Lăng Tiêu ra.

    Mẹ Du không chú ý tới mấy thứ này, mừng rỡ nói với hắn: “Tiểu Mặc, mau tới ngồi cạnh mẹ đi.”

    Du Tiểu Mặc liếc nhìn Du Bách, sau đó kéo một cái ghế ra ngồi xuống, “Thôi, bọn con ngồi đây là được rồi.” Sau đó hắn chủ động kéo ghế cho Lăng Tiêu.

    Thấy cảnh này, mẹ Du lập tức hiểu Du Bách đang giở trò quỷ, lườm một cái tóe lửa, sau đó mới ném ánh mắt cầu cứu cho chồng mình.

    Du Dung nhận được tín hiệu nhờ giúp đỡ từ vợ, đang định nói vài câu, không biết nghĩ tới điều gì, ông chợt lắc đầu, đến bây giờ con vẫn chưa tha thứ cho họ, yêu cầu quá nhiều sẽ phản tác dụng, còn việc con trai dẫn về một người đàn ông đã không quan trọng.

    Bầu không khí lập tức trầm xuống.

    Du Lộ phá vỡ sự im lặng: “Có điều gì còn nghi ngờ, bây giờ em cứ hỏi đi.”

    Du Tiểu Mặc ngẩng đầu nhìn anh, ánh mắt bình tĩnh nhìn qua ba khuôn mặt khác, tóm lấy chủ đề không quan trọng nhất mà nói: “Con muốn biết lịch sử phát triển của Du gia…”

    Nếu thật sự phải kể hết lịch sử phát triển của Du gia thì có nói ba ngày cũng không hết, hơn nữa cũng không khác gì những gia tộc khác, điều khác biệt duy nhất là Du gia ít khi ra mặt, nhất là sau khi Du Tiểu Mặc ra đời, họ hoàn toàn để bản thân dung nhập vào thế giới của người bình thường, cũng coi mình như một người bình thường, mai danh ẩn tích mười mấy năm.

    Mặc dù dự tính ban đầu của họ có ý tốt, nhưng lại áp dụng sai cách.

    Lăng Tiêu nhìn từng khuôn mặt mang vẻ hối hận và áy náy, trên môi đột nhiên nở một nụ cười rất nhạt, quả nhiên phu nhân nhà y nói không sai, trước kia vợ chồng Du thị không hề quan tâm tới hắn, nếu như thật sự quan tâm, chắc chắn phải hiểu tính phu nhân mới đúng.

    Thỉnh thoảng trong phòng lại vang lên giọng nói dịu dàng trầm thấp của ba Du, thời gian dần dần trôi, mới đó mà một giờ đã qua, người Du gia quan sát nét mặt Du Tiểu Mặc, ai ngờ Du Tiểu Mặc lại bình tĩnh tới nỗi không nhìn ra được liệu hắn có ý kiến hay không.

    Đúng lúc này, có vẻ mẹ Du đã quyết định, đột nhiên đứng lên đi tới trước mặt Du Tiểu Mặc, trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người, mặc kệ sự giãy dụa của Du Tiểu Mặc mà nắm tay hắn, sau đó làm một động tác khiến Du Tiểu Mặc kinh hãi tới nỗi suýt nữa thì nhảy dựng lên, bà quỳ xuống trước mặt hắn, nước mắt chảy dài nhỏ xuống bàn tay hắn, nhiệt độ kia khiến làn da cũng muốn đỏ lên, Du Tiểu Mặc vô cùng bối rối.

    “Tiểu Mặc, mẹ biết sai rồi…”

    Mẹ Du nói rất nhiều lời sám hối, nước mắt chưa từng ngừng rơi, âm thanh nghẹn ngào đập vào buồng tim của Du Tiểu Mặc, đây là người mẹ kiêu ngạo mà hắn từng biết, giờ phút này lại quỳ trước mặt hắn sám hối.

    Giờ khắc này, bức tường phòng thủ Du Tiểu Mặc xây lên trong lòng đang bị đánh vỡ từng chút từng chút, quá giảo hoạt!
     
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 729: XUẤT NGOẠI GIẢI SẦU.
    Tối hôm ấy, Du Tiểu Mặc không cho mẹ Du một câu trả lời thẳng thắn, mọi người trong Du gia ăn một bữa tối trầm lặng rồi rời đi.

    Không thể nói tiết mục kể khổ của mẹ Du thành công, nhưng cũng không thể nói nó không có tác dụng gì, ít nhất nó mang lại cho Du Tiểu Mặc sự rung động rất lớn, hắn đã tin mẹ thật sự ăn năn, nhưng hắn cảm giác mình không thể tha thứ cho bà ngay được.

    Cảm giác bị mẹ coi thường mười tám năm trời sao có thể xóa nhòa trong chốc lát, cho dù tính cách của hắn lạc quan cũng thế, ai quy định người thoải mái thì phải độ lượng, lòng dạ hắn rất hẹp hòi đó.

    Sau ngày ấy, mẹ Du đồng ý cho hắn thời gian suy nghĩ, về sau sẽ không xuất hiện nữa, Du Bách thì ngược lại, mỗi ngày cứ lúc ẩn lúc hiện trước mặt hắn, như thể muốn bù đắp lại cho hắn mười mấy năm qua, ngay cả người bận rộn như Du Lộ thỉnh thoảng cũng chạy tới ăn tối với họ, cùng ngồi xem TV, cùng chơi trò chơi, mỗi lần nhìn thấy Du Lộ mặc âu phục nghiêm trang ngồi trước màn hình chơi game, hắn lại có cảm giác vô cùng thú vị.

    Đối với hai anh em, Du Tiểu Mặc không oán trách họ nhiều.

    Cái sai duy nhất của Du Lộ và Du Bách là lừa hắn về việc kia, thật ra hai người đối xử với hắn rất tốt.

    Khi còn bé, đại khái vì phát hiện ra lý do mẹ thờ ơ với hắn, cả hai đều dùng cách của mình để quan tâm và đền bù tổn thất cho hắn, khi đó Du Tiểu Mặc vẫn cho rằng hai người này xấu tính nên mới thỉnh thoảng trêu chọc mình, bây giờ hắn mới hiểu, cũng chỉ có thể cảm khái một câu, khó trách Du Bách rất thích mắng hắn ngốc.

    Sau này, Du Bách mỗi ngày tới tìm hắn rồi dứt khoát ở lại trong khách sạn luôn, thuê một gian phòng ngay bên cạnh.

    Ban đầu hắn không chịu, về sau bị ép quá mới nói với Du Bách thế này: nếu Du Bách có cách làm chủ căn phòng bên cạnh thật lòng tình nguyện nhường phòng lại, hắn sẽ đồng ý; phòng bên cạnh cũng là một phòng tổng thống, đã có người đặt từ trước, nghe nói đối phương là một nhân vật lớn, Du Tiểu Mặc thấy mỗi lần người nọ về phòng đều có một đám người bảo vệ mà.

    Mãi tới ngày Du Bách chuyển vào khách sạn, hắn nhìn thấy nhân vật lớn kia vây quanh Du Bách cúi đầu khom lưng, bộ dạng chỉ hận không thể quỳ xuống liếm giày cho cậu, suýt nữa thì cằm Du Tiểu Mặc đã rớt thẳng xuống đất.

    Hắn sai rồi, với địa vị của Du gia bây giờ, có rất nhiều người muốn nịnh bợ họ.

    Sau khi Lăng Tiêu biết rõ chuyện này, có một thời gian ngắn cứ dùng ánh mắt lo âu nhìn hắn mãi.

    Du Tiểu Mặc mắng y một câu khốn nạn, về sau bị y kéo lên giường lớn này nọ í é mất mấy tiếng, còn là giữa ban ngày nữa chứ, lúc Du Bách gõ cửa phòng hắn, Du Tiểu Mặc sợ tới mức xiết chặt hoa cúc, suýt chút nữa đã kẹp cho người nào đó bắn ra, từ đó về sau hắn không dám tùy tùy tiện tiện nói hai chữ “khốn nạn” nữa rồi, bởi vì kết quả rất chi là đau trứng.

    Vài ngày sau, mẹ Du đến thăm hắn, mang theo một đống quà an ủi, đều là đồ ăn vặt hắn thích, ba nói cho hắn biết, những món điểm tâm này đều do mẹ tự tay làm cho hắn, không nhờ bất cứ ai.

    Du Tiểu Mặc biết rõ mẹ Du không thích xuống bếp đến nhường nào, mẹ cực kỳ ghét mùi dầu khói, bình thường sẽ không tới gần phòng bếp trong phạm vi hai mét, có một lần đầu bếp trong nhà có việc gấp phải xin nghỉ phép năm ngày, vì vậy trong nhà chỉ còn có mỗi ba anh em họ và mẹ Du.

    Khi ấy ba anh em đều rất nhỏ.

    Du Bách nhỏ nhất mới ba tuổi, hắn bốn tuổi, Du Lộ năm tuổi.

    Kết quả thì sao, ba anh em họ phải ăn mì gói tận ba ngày, mì gói là Du Tiểu Mặc vào bếp lấy, nước sôi do Du Lộ đun, mãi tới khi ba Du trở về, họ mới chấm dứt chuỗi ngày ăn mì gói đau khổ.

    Lúc đó Du Tiểu Mặc đã bắt đầu ghi nhớ mọi việc rồi, chuyện này để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng hắn, bởi vì rõ ràng có thể gọi cơm ngoài, nhưng mẹ Du lại quên, lúc ấy bà còn dùng ánh mắt cực kỳ chân thành nhìn ba anh em họ rồi nói: “Bảo bối, chúng ta ăn mì gói được không?”. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi hắn biết nhớ sự việc có cảm giác được mẹ quan tâm.

    Du Tiểu Mặc phát hiện, gần đây hắn luôn nghĩ tới những chuyện khi còn bé.
    Đối với người nhà không thể thù sâu oán đậm, Du Tiểu Mặc lo lắng chẳng mấy chốc mình sẽ mềm lòng mất, tấn công bằng tình cảm quá đáng ghét, biết rõ hắn hay mềm lòng nên cứ nhằm vào nhược điểm này của hắn, nhất định là ý của Du Lộ.

    Sau khi biết được phiền não của hắn, Lăng Tiêu đề nghị xuất ngoại giải sầu một chút.

    Đề nghị này được Du Tiểu Mặc nhiệt liệt tán thành, đúng là nên đi giải sầu, nếu để họ thay nhau công kích, sớm muộn gì hắn cũng rơi vào tay giặc, từ sau khi biết được chân tướng, hắn đã hạ quyết tâm không thể dễ dàng tha thứ cho họ, ít nhất cũng phải cho họ thử nếm cảm giác mà năm đó hắn đã trải qua.

    Đêm khuya, hai người liền đóng hành lý tránh Du Bách rồi rời khỏi nước Z.

    Mãi tới khi bước xuống máy bay, đặt chân tới nước khác, Du Tiểu Mặc mới mở điện thoại, tin nhắn ùa đến như máy bay ném bom, trong mấy giờ ngắn ngủi mà hắn đã nhận được hơn một trăm cuộc gọi nhỡ, hai trăm tin nhắn, hắn vô cùng nghi ngờ, sao Du Bách làm được nhỉ.

    Du Tiểu Mặc gửi một tin nhắn báo bình an rồi tắt điện thoại, chẳng phải Du Bách nói bất kể hắn ở đâu, nó đều có cách tìm thấy hắn sao, bây giờ có cơ hội rồi đó, giỏi thì thử xem!

    Manhattan, New York, một trong những khu vực phồn hoa nhất thế giới.

    Cao ốc mọc lên san sát như rừng, vừa bước xuống máy bay, bọn hắn đã cảm nhận được bầu không khí ồn ào của Manhattan, khắp nơi đều là người nước ngoài, tóc vàng mắt xanh, chỉ có số ít là người da vàng.

    Thời điểm vào khách sạn, phục vụ viên nói xong, hắn mới biết Lăng Tiêu không hiểu tiếng Anh, Du Tiểu Mặc còn đắc chí thật lâu cơ mà, ai ngờ mới một buổi, Lăng Tiêu đã dùng tiếng Anh cực kỳ lưu loát gọi phục vụ viên mang bữa trưa lên.

    Du Tiểu Mặc nghe mà trợn mắt há miệng, “Sao anh đã biết nói tiếng Anh rồi, chẳng lẽ anh giết người rồi lấy trí nhớ của người ta à?”

    Lăng Tiêu bình tĩnh nhìn hắn, “Ta là ai?”

    Du Tiểu Mặc nghe xong là biết tên này đang khoe khoang đây mà, hung hăng khinh bỉ y thật nhiều, có điều đúng là hắn đã quên, Lăng Tiêu bây giờ là chúa tể của thế giới này, học một ngoại ngữ cũng chỉ là chuyện trong mấy giây, căn bản không hề khó.

    Ăn trưa xong, hai người rời khỏi khách sạn ra ngoài chơi.

    Dung mạo của Lăng Tiêu rất xuất sắc, đi trên đường mà thu hút tới 99% ánh mắt, 1% nhỏ nhoi còn lại mới là dành cho Du Tiểu Mặc, người trong nước còn bảo thủ, đa số đều len lén nhìn, nhưng phụ nữ nước ngoài thì rất bạo, quang minh chính đại bàn tán về bọn hắn, thậm chí có mấy em gái nước ngoài can đảm tới bắt chuyện, thậm chí có người còn muốn chấm mút Lăng Tiêu của hắn chớ, thấy Du Tiểu Mặc đuổi người đi, tên kia nở nụ cười rất muốn ăn đòn.

    “Cười cái gì mà cười, chẳng lẽ anh muốn 419 với họ sao?” Du Tiểu Mặc giận dữ nhìn y.

    Lăng Tiêu cười lớn, “Phu nhân, vi phu chỉ thích tình một đêm với em thôi.”

    Mặt Du Tiểu Mặc đỏ bừng, mắng: “Ai muốn tình một đêm với anh chớ!” Nói xong liền bỏ chạy.

    Lăng Tiêu đuổi theo sau.

    Hành động tán tỉnh của hai người rơi vào ánh mắt mấy em gái nước ngoài nhiệt tình kia, tất cả đều nở nụ cười mập mờ, nước ngoài cởi mở hơn trong nước nhiều lắm, sau khi phát hiện quan hệ thực sự của họ liền không dây dưa nữa.

    Hình ảnh hai người liếc mắt đưa tình, vừa nói vừa cười làm mù không biết bao nhiêu người, nhưng thời điểm đi ngang sân bóng, một quả bóng rổ như không có mắt đột ngột xuyên qua lưới sắt, bay về phía họ…
     
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 730: KẾT CỤC.
    Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đều phát hiện ra quả bóng rổ này, nhưng cả hai đều lờ đi.

    Chỉ là bước chân càng ngày càng nhẹ nhàng, một bước như biến thành hai bước, cuối cùng bóng rổ bay vút qua sau lưng Lăng Tiêu, nện vào lan can sắt ven đường, một tiếng “RẦM” vang lên, âm thanh vô cùng lớn.

    Quả bóng lăn ngược tới bên chân Lăng Tiêu, hai người cùng dừng lại.

    “Này, người anh em, làm phiền cậu ném bóng lại.” Một thanh niên tóc vàng mắt xanh đứng sau lưới sắt phất phất tay với họ, khuôn mặt trẻ tuổi tràn đầy sức sống, mặc dù người nọ đang cười, nhưng khóe mắt lại nhếch lên, đó là vẻ khiêu khích không biết trời cao đất rộng.

    Lăng Tiêu nhìn người nọ một cái, lại quay đầu nhìn phu nhân nhà mình, “Phu nhân, ta có thể coi là hắn đang gây hấn với ta không?” Y biết rõ thứ tròn tròn dưới chân gọi là bóng rổ, trong đội bóng của phu nhân cũng có một con mà, y cũng đã từng xem trên TV, bóng rổ là một loại vận động sổi nổi trên Trái Đất, chỉ cần ném bóng vào trong rổ là được.

    Du Tiểu Mặc toát mồ hôi lạnh, “Không cần coi như, rõ ràng tên này đang gây hấn với chúng ta.”

    Khóe môi Lăng Tiêu nhếch lên thành một nụ cười thản nhiên, xoay người nhặt quả bóng rổ bên chân, ngón tay khẽ xoay, quả bóng rổ lập tức xoay tròn trên đầu ngón trỏ.

    Xung quanh lập tức vang lên tiếng kinh hô, người đi ngang qua đồng loạt dừng lại xem cảnh tượng này, nhìn một hồi mới phát hiện quả bóng rổ trên tay nam nhân không hề có dấu hiệu dừng lại, thậm chí vẫn giữ nguyên tốc độ xoay tròn.

    Thanh niên sau lưới sắt biến sắc.

    Ngay lúc hắn chuẩn bị lên tiếng, quả bóng trên tay Lăng Tiêu đột ngột dừng lại, y nâng quả bóng lên cao, nhẹ nhàng quăng về phía sân bóng, quả bóng bay vút ra ngoài, tạo thành một đường cong trên không trung rồi nhẹ nhàng chui vào rổ, thậm chí còn không đụng vào lưới.

    Tất cả cùng ngơ ngác, kể cả thanh niên đã khiêu khích họ, nét mặt thoáng chốc đã sững lại.

    Du Tiểu Mặc không nhịn được mà cười lớn, nếu là kiếp trước, chắc chắn hắn sẽ cảm thấy bóng rổ là một môn thể thao rất sôi nổi, rất gay cấn, nhưng bây giờ hắn lại thấy trò này có chút trẻ con, bởi vì mặc kệ rổ có cách họ bao xa, quả bóng trong tay vẫn dễ dàng lọt vào rổ.

    Thanh niên kia bị tiếng cười của hắn làm thẹn quá hóa giận, đột nhiên đi về phía họ, nói: “Có dám đánh một trận street ball với chúng tôi không?”

    Du Tiểu Mặc ngơ ngác, còn dám thách họ luôn? Hắn đột nhiên phát hiện thanh niên này rất có dũng khí, người bình thường vừa chứng kiến chiêu kia của Lăng Tiêu chắc phải giật mình ghê lắm, làm gì còn dám khiêu khích họ.

    “Tiểu quỷ, nếu thua thì đừng khóc nhè!” Lăng Tiêu khoanh tay trêu chọc hắn.

    Thanh niên kiêu ngạo hất cằm, vô cùng tự tin: “Đây là địa bàn của bọn tôi, chúng tôi sẽ không thua đâu.” Cuối cùng ánh mắt nhìn về phía Du Tiểu Mặc có vẻ thấp bé.

    Nụ cười nơi khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, đang coi thường chiều cao của hắn sao?

    Lăng Tiêu nhún vai thờ ơ, “Vậy thì tới đi.”

    Mười phút sau, bên ngoài sân bóng rổ đầy ắp người, tin tức mới truyền đi không bao lâu, đã có nhiều người chạy tới, đa số đều mang tâm trạng xem trò vui, cũng có một phần ủng hộ thanh niên tới cổ vũ, không bao lâu còn kiếm được một đội cổ động viên bảy người.

    Thế mới biết, Manhattan đã từng xuất hiện rất nhiều anh hùng và thần thoại bóng rổ đường phố, và nơi đây cũng được coi là nơi khởi điểm bóng rổ đường phố, mà đội của thanh niên chính là đội bóng nổi tiếng nhất khu vực này, họ đã chiếm sân bóng dưới chân hơn ba năm, đến nay vẫn chưa gặp được đối thủ, quả nhiên là có thực lực, bảo sao dám khiêu khích bọn hắn.

    Bởi vì bọn hắn chỉ có hai người, thanh niên quyết định hình thức hai đấu hai, nhưng Lăng Tiêu lại bảo tốt nhất là cả đội bên đó cùng lên đi, tức là hai đấu với sáu, làm họ bực quá sức, quyết định cho hai người đẹp mặt.

    “Chúng ta làm thế này có được coi là khi dễ người ta không?” Du Tiểu Mặc đưa mắt nhìn sáu người phía đối diện đang khởi động làm nóng người.

    Lăng Tiêu xoay quả bóng trên tay, cười xấu xa: “Không phải em nói bóng rổ là một loại vận động để giải trí sao, chơi vui thôi mà, không thể coi là khi dễ người.”

    Du Tiểu Mặc không nói gì.

    Thời gian vừa đến, trận đấu chính thức bắt đầu, sáu thanh niên xoay tay chờ mong dạy cho hai người một bài học khó quên, lại không biết, thứ chờ đợi họ là một sự đả kích suốt đời không quên nổi.

    Bóng rổ đường phố không có quy tắc, sân bóng cũng chỉ lớn bằng nửa sân bóng chính quy, toàn bộ dựa vào khả năng của bản thân, cho dù làm đối thủ bị thương cũng không bị coi là phạm quy, nhưng không thể phủ nhận, bóng rổ đường phố có vẻ ngầu hơn nhiều.

    “Các cậu không cần làm nóng người sao?” Thanh niên thấy hai người vẫn mặc bộ đồ thường ngày kia, thái độ rất thản nhiên, không khỏi nhíu mày.

    “Không cần.” Lăng Tiêu ném quả bóng trong tay cho họ, “Các cậu bắt đầu trước đi.”
    Thanh niên chợt cảm giác mình bị xem thường, tức giận chỉ vào họ: “Coi thường chúng tôi, các cậu sẽ phải hối hận!” Nói xong liền ném bóng cho đồng đội sau lưng, theo tiếng cười bên ngoài vang lên, trận đấu đã bắt đầu.

    Đồng đội của thanh niên – tiểu A ôm bóng lao về phía Lăng Tiêu, ngay lúc hắn tới gần y lại nhanh nhẹn ném bóng cho tiểu B đã chạy tới gần rổ, tiểu B bắt được bóng, không hề dừng lại nửa giây liền nhảy lên làm một cú úp rổ, theo động tác của tiểu B đám đông vây xem phát ra tiếng hét kích động.

    Ngay khi mọi người cho rằng bóng rổ sẽ lọt qua khung, một bóng người bay vút tới trước mặt tiểu B, một tiếng “BỘP” vang lên, bóng trong tay tiểu B đã bị đánh rơi, bóng vừa nảy lên đã bị một người nhanh chóng chặn lại, thời điểm không ai kịp phản ứng, người kia đã nhảy lên, đồng thời giơ bóng lên cao, ném ra ngoài, trong ánh mắt khiếp sợ của đám đông, bóng rơi vào rổ thật chuẩn xác —— bóng ba điểm!

    Im lặng vài giây, bên ngoài sân bóng lập tức vang lên tiếng thét chói tai.

    Tiếng nam nữ hoan hô như muốn phá tan bầu trời, mặc kệ là ai thì trận cầu này cũng vô cùng đặc sắc, làm họ xem mà kích động không ngừng.

    Khuôn mắt sáu thanh niên đã trắng bệch, đây là tốc độ kinh khủng gì thế, họ chưa kịp phản ứng, toàn bộ quá trình diễn ra trong vòng ba giây, họ đã thua trái thứ nhất, cuối cùng sáu người cũng biết mình gặp cao thủ rồi.

    Du Tiểu Mặc vừa ném bóng liền hiểu tâm trạng của Lăng Tiêu, cảm giác một giây biến thành siêu nhân này quá tuyệt vời!

    Hai người nhanh chóng liếc nhau, cười rộ lên đầy mờ ám.

    Có một nam nhân e sợ thiên hạ không loạn không biết có phải là chuyện tốt không, nhưng có một người đi cùng y gây tai họa cho người khác thì chắc chắn không phải là chuyện tốt rồi.

    Sáu thanh niên còn không biết đây chỉ là món khai vị, trò vui chính thức vẫn còn ở sau.

    Sau khi Du Tiểu Mặc quyết tâm chơi tới bến, liền phối hợp với Lăng Tiêu không ngừng chuyền bóng với tốc độ cao, triệt để phá vỡ sự phong tỏa của sáu người, họ còn định ỷ vào đông người để phong tỏa động tác của đối thủ, kết quả tốc độ của mình không bằng người ta, cho dù ngẫu nhiên thấy bóng bay qua trước mắt, nhưng động tác không theo kịp thì cũng vô dụng thôi, bởi vì thủ đoạn của hai người kia rất cao tay, cuối cùng đều là mình chịu thua thiệt, kết quả nhìn bóng bay qua mặt mình bao lần, khỏi phải nói, cảm giác này vô cùng khó chịu luôn, suýt nữa đã làm họ sụp đổ.

    Trận đấu chia làm hai hiệp, mỗi hiệp mười lăm phút.

    Nửa hiệp vừa chấm dứt, sáu mười đã đổ mồ hôi đầm đìa, mệt lả ngồi bệt xuống mặt đất, thể lực của họ bị tiêu hao gần hết, nhưng lại chỉ lấy nổi một điểm, thể diện bị ném về tận nhà rồi, họ không còn mặt mũi chơi tiếp.

    Du Tiểu Mặc đi tới trước mặt họ, không hề thở gấp, khen ngợi: “Có thể ăn một điểm từ trong tay bọn tôi, các cậu chơi không tệ chút nào.”

    Sáu người: “…”

    Bởi vì sáu người không còn sức mà chơi tiếp, cuối cùng trận đấu chỉ đánh tới hơn nửa hiệp với kết quả là 100:1, khán giả vây xem vẫn chưa thỏa mãn, họ còn chưa xem đủ mà, thật sự quá đặc sắc, mặc dù tình thế nghiêng hẳn về một bên, nhưng động tác dẫn bóng của hai người bao gồm rất nhiều kỹ xảo ảo diệu, chỉ có góc độ họ không tưởng tượng nổi, không có động tác họ không làm được.

    Du Tiểu Mặc cũng chép miệng chưa thỏa mãn.

    Lăng Tiêu đưa cho hắn một chai nước khoáng, “Có muốn đánh nữa không?”

    Du Tiểu Mặc thấy y còn có vẻ muốn đi khi dễ người khác, lừ mắt khinh bỉ: “Khi dễ người bình thường thì có bản lĩnh gì chớ, có giỏi thì anh đợi lúc về tìm người khác chơi đi, lúc ấy mà thắng mới gọi là bản lĩnh thật sự!”

    Lăng Tiêu từ chối cho ý kiến: “Nghe em nói thế này, hình như là nghĩ ta có khả năng thất bại?”

    Du Tiểu Mặc khoe hàm răng trắng bóng, đắc ý nói: “Không dùng linh lực, tất cả đều có khả năng.”

    Lăng Tiêu đột nhiên bật cười, “Phu nhân à, xem ra em rất muốn thắng vi phu.”

    Du Tiểu Mặc hừ hừ, đương nhiên rồi!

    “Sư phụ, xin nhận tôi làm đồ đệ!” Đúng lúc này, thnah niên đột nhiên lao tới trước mặt họ, nhanh nhẹn quỳ xuống, cặp mắt xanh lục sáng ngời như bảo thạch, nhìn họ vừa kích động vừa chờ mong, sự càn quấy khi xưa đã bị ném vào bụi rậm rồi, từ bắt đầu hắn đã nghĩ tới chuyện này, đồng đội gọi trở về cũng không chịu.

    Du Tiểu Mặc hết hồn, cho tới bây giờ hắn cũng không muốn nhận một đồ đệ nước ngoài, huống chi hắn không có ý định nhận đồ đệ, cơ mà… Hắn lôi một cái bình ngọc trong túi ra, bên trong chứa một viên linh đan, tiện tay ném cho thanh niên, “Cứ ăn hết nó, cậu có thể trở nên rất lợi hại!” Coi như là cám ơn.

    Thanh niên bán tín bán nghi, lúc còn định nói gì, hai người đã quay đi, vừa cười vừa nói vui vẻ.

    Cuối cùng thanh niên quyết tâm ăn viên linh đan kia, sau này hắn đã trở thành một nhân vật mang tính truyền kỳ trong làng bóng rổ, dù tới hai trăm năm sau cũng không có người đánh bại được sự siêu việt của hắn.

    Không ai biết, vị nhân vật truyền kỳ này luôn cảm kích hai người, không có họ sẽ không có hắn ngày hôm nay.

    Mà giờ phút này, đối tượng được cảm kích đang tiêu dao ở thế giới khác.
     
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 731: ĐỘI BÓNG.
    Mặc dù Trái Đất nhỏ hơn đại lục Thông Thiên vài tỷ lần, nhưng Du Tiểu Mặc không có ý định chỉ ở đây một hai tháng, vì vậy hắn mua một ngôi biệt thự ở trung tâm thành phố, là nhà của hắn và Lăng Tiêu.

    Ngẫu nhiên Du Bách và Du Lộ cũng chạy qua làm chân sai vặt, cứ cách một thời gian ngắn, mẹ Du và ba Du sẽ tới, nhưng dù bốn người họ đều qua, biệt thự vẫn trống rỗng, mãi tới một ngày đẹp trời, căn biệt thự đột nhiên trở nên chật chội.

    “Tiểu Cầu, không phải đã nói với ngươi, phải vứt rác vào thùng sao?”

    Du Tiểu Mặc thở phì phò nhìn vỏ dưa đầy đất, lúc trước dạy nó cắn hạt dưa, tên nhóc này còn ăn luôn cả vỏ lẫn nhân, bây giờ biết tách vỏ dưa rồi thì lại cực kỳ mất vệ sinh.

    “Xin lỗi mà!” Tiểu Cầu chột dạ rụt cổ, nó cảm thấy bỏ vỏ hạt dưa lên bàn quá phiền toái, cho nên tranh thủ lúc chủ nhân không có ở đây vừa ăn vừa thỏa thích ném xuống đất, ai ngờ chủ nhân lại về sớm như vậy.

    “Con trai” Du Quân Kỳ ngồi trên ghế sa lon vừa ăn dưa hấu, vừa chớp mắt lia lại với hắn, “Tiểu Cầu đang giả vờ vô tội để kiếm sự đồng tình của con đấy, đừng mắc lừa.”

    Du Tiểu Mặc tức giận nói: “Cha cũng tám lạng nửa cân!”

    Du Quân Kỳ lập tức bĩu môi.

    Du Tiểu Mặc không để ý tới ông nữa, đúng lúc này, Thôn Kim thú đột nhiên nhảy lên đầu hắn, đã qua bao năm, nó vẫn nhỏ như trước, mặc dù không hóa được hình người, nhưng đã có Bóng Bàn chung hoàn cảnh, có bạn cũng không phải chịu cảnh cô đơn.

    “Ngao ngaooo…” Thôn Kim thú vội vàng kêu lên, sau đó nhảy xuống, cắn tay áo hắn kéo về phía cầu thang.

    Du Tiểu Mặc đành phải đi theo nó lên lầu hai, xem nó muốn làm gì, đợi lúc hắn bị Thôn Kim thú kéo vào trong phòng, liền thấy Bóng Bàn bị vùi lấp trong một đống quần áo, hai đứa đang lăn lộn phía trên, không biết làm gì, đi vào mới phát hiện đó là y phục của chúng, sau khi hiểu ý mấy đứa, hắn cảm thấy hơi buồn cười.

    Từ sau khi bội bóng tới Trái Đất, cả đám đều nhập gia tùy tục, mặc y phục của người hiện đại, nguyên một đám rất là ra dáng, nhưng đó là đám Tiểu Cầu thôi, dù sao chúng cũng biến hóa được, còn Thôn Kim thú và Bóng Bàn thì khác, chúng không thể biến hóa, cho nên cũng không có quần áo để mặc.

    Ba đứa không chịu, nói sao cũng muốn mặc quần áo như người khác cơ.

    Hết cách rồi, Du Tiểu Mặc đành phải tìm người làm giúp mấy bộ độ theo kích cỡ của chúng, người nọ còn tưởng hắn may đồ cho thú cưng, cười nói hóa ra hắn cũng có sở thích này.

    Hôm nay, đám y phục đã may xong vừa được đưa tới, kết quả là mấy đứa đã không thể chờ đợi, quyết phải mặc thử một lần.

    Du Tiểu Mặc chọn cho Thôn Kim thú một bộ đồ màu lam đậm, có khóa kéo, còn co dãn được, ngoại trừ cái đầu nhỏ, tứ chi và mông, thì còn lại đều được mặc đồ, lúc mặc khá là dễ, còn Bóng bàn thì phiền toái, hai đứa quá nhỏ, để mặc đồ cho chúng, hai mắt của hắn mở to đến muốn rơi ra luôn, cuối cùng cũng thành công sau nửa tiếng hì hục, nhìn xem ba con tiểu yêu thú mặc y phục, Du Tiểu Mặc cười lớn.

    “Nhìn rất là anh tuấn nha.”

    Ba đứa lập tức đi ra ngoài khoe khoang đồ mời, phía phòng khách truyền tới âm thanh tráo mạt chược, hai bàn mạt chược, tám người, người nào người nấy đều nghiêm túc nhìn chằm chằm vào quân bài trên tay, ai không biết còn tưởng có việc kinh thiên động địa gì đang xảy ra chứ.

    Du Tiểu Mặc bất đắc dĩ, từ sau khi dạy chúng chơi mạt chược, cả đám đều say mê trò chơi mang tính giải trí cao này, đã thế còn tràn đầy tinh lực, chơi tới hai ngày một đêm vẫn chưa chán.

    Trong tay Xà Cầu đang cầm một quân vạn, quân vạn đã dược đánh ra không ít, nhất là quân trong tay nó, trên bàn đã có ba quân khác, trong tay nó là quân cuối cùng, hẳn là không có nguy hiểm, sau đó Xà Cầu ném quân vạn ra, “Một vạn.”

    “Ù!”

    Tiểu Hắc thản nhiên đẩy quân mạt chược trên tay ra, nét mặt vô cùng lãnh khốc.

    Xà Cầu hít vào một hơi, hay quá ha, vậy mà còn mỗi một quân, hơn nữa còn là mười ba sao: “Ngươi bị thần kinh hả, một quân vạn tỷ lệ nhỏ như vậy mà cũng dám treo?”

    Tiểu Hắc giữ nguyên khuôn mặt vô cảm liếc nó, ánh mắt như đang nói “Lão tử cứ vui vẻ đó, khó chịu thì đến cắn ta đi”.

    Đại Bàng và Mao Cầu đang âu sầu trong lòng, may mà không phải họ, nếu không thì ván này lỗ nặng, quả nhiên Tiểu Hắc quá ngoan độc, nếu Xà Cầu không đánh một vạn trong tay ra thì Tiểu Hắc đừng hòng ù.

    Bàn còn lại nhã nhặn hơn nhiều, theo thứ tự là Lam Cầu, Miêu Cầu, Tiểu Kê và Hoàng Thử thú.

    Bốn đứa yên lặng, nhưng ánh mắt rất sắc xảo, thỉnh thoảng còn cảnh giác nhìn người khác, bài trong tay cũng được che chắn kỹ càng, kín không một kẽ hở, ngay cả Hoàng Thử thú thành thật nhất cũng bị ba tên còn lại làm ảnh hưởng, càng ngày càng khẩn trương hơn, bị Miêu Cầu nhắc mới biết đã tới phiên nó bắt bài rồi.

    Hoàng Thử thú xoa xoa tay, sau đó mới bắt một quân lên, nó dùng ngón tay chà xát mặt bài, chỉ là không chà xát ra được cái gì, dù sao cũng mới học, nó bỏ ngón tay nhìn thoáng qua, có thể là ảo giác, Hoàng Thử thú đột nhiên ngẩn ngơ, không nhịn được mà lắc đầu, mở hai mắt thật to mà nhìn, rõ ràng là một quân ngũ sách.

    Hoàng Thử thú cúi đầu nhìn bài của mình, không nén nổi thất vọng, nó có thể ù, nhưng cái nó muốn là lục sách mà không phải là ngũ sách, chỉ thiếu đúng một chút, làm nó mất cả vui.

    Phản ứng của nó rơi vào mắt ba người khác.

    Miêu Cầu rụt cổ một cái, con mắt nhìn chằm chằm vào quân trong tay Hoàng Thử thú, chẳng biết trong miệng đang lẩm bẩm cái gì, không ai nghe rõ, chỉ có bản thân Miêu Cầu mới biết mình đang nói gì thôi.

    Tiểu Kê ngồi phía đối diện, khuôn mặt non nớt nhỏ nhắn nở nụ cười xảo quyệt, tròng mắt đảo qua đảo lại, thoạt nhìn vô cùng tinh quái, giống như đang âm mưu gì đó.

    Chỉ có Lam Cầu cau mày nhìn chằm chằm vào bài trên tay mình, có vẻ không hài lòng lắm, nhưng cũng không thể loại bỏ khả năng nó đang đóng kịch, sau khi có kinh nghiệm, cả một đám còn khôn khéo hơn người, một chút cũng không chịu nhượng bộ, chơi đến bây giờ, liền xem cấp độ của ai cao hơn.

    Ngay khi Hoàng Thử thú chuẩn bị ném quân “ngũ sách” trong tay ra, một tiếng ho khan vang lên bên tai nó.

    Hoàng Thử thú quay đầu lại, phát hiện chủ nhân đang đứng sau lưng cười ha hả nhìn mình, “Khí Cầu à, phải nhìn rõ ràng rồi mới đánh nha, có khi thứ mà ta nhìn thấy chưa chắc đã là chân tướng, mà là giả như thật.”

    Nói xong, Du Tiểu Mặc như cười như không nhìn qua nhìn lại giữa Miêu Cầu và Tiểu Kê.

    Hình như Hoàng Thử thú đã hiểu ra điều gì đó, chờ lúc nó nhìn lại quân bài trên tay, ngũ sách đã biến thành lục sách, khuôn mặt thật thà chất phác lập tức lộ vẻ vừa vui mừng vừa kinh ngạc, cũng không suy nghĩ nguyên do vì sao, nó ném hết bài trên tay ra, sau đó la lớn: “Tự bắt, thuần một màu.”Miêu Cầu và Tiểu Kê lập tức ai oán nhìn hắn.

    Du Tiểu Mặc nhướn mày, chơi thì chơi công bằng, ăn gian còn vui gì nữa!

    Lúc này, một tiếng bước chân rất nhỏ truyền vào từ phía bên ngoài, chỉ trong chốc lát, chủ nhân của tiếng bước chân đã xuất hiện trong tầm mắt hắn, là một quý phu nhân đẹp đến kinh người, trên tay xách một đống quà lớn, nhìn thấy hắn, mắt bà sáng rực, người này chính là mẹ Du, chưa nói gì đã lao về phía hắn, vừa hô: “Bảo bối…”

    Du Tiểu Mặc vừa âm thầm nói một tiếng không ổn, thì đã có ai đó lập tức nhào vào đè lên lưng hắn, ôm thật chặt như tuyên bố quyền sở hữu, sau đó hùng hổ trợn mắt nhìn mẹ Du vừa xông tới, lớn tiếng nói: “Bảo bối gì ở đây, đừng có gọi thân mật như vậy, đây là con trai cưng của ta, không phải bảo bối của ngươi.”

    Nét mặt của mẹ Du cứng đờ, ai oán nhìn họ.

    Đến hôm nay bà vẫn chưa nhận được một câu tha thứ từ con trai, nhưng mẹ Du quyết không bỏ cuộc, bởi vì bà tin tưởng nếu chân thành và kiên định, một ngày nào đó, con trai nhất định sẽ bị bà làm cho cảm động.

    Nhưng mà nguyện vọng này còn chưa kịp thực hiện, bỗng dưng ở đâu xuất hiện một người đàn ông tranh giành con trai với bà, không chỉ nói con bà là con ông ta, mà còn rất thích độc chiếm, còn không cho bà chạm vào con mình nữa, rõ ràng là con của bà mà, mặc dù thay đổi diện mạo, nhưng vẫn là con của bà, vĩnh viễn không thay đổi!

    Du Tiểu Mặc câm nín, cứ một thời gian ngắn, tình huống này sẽ diễn ra một lần, phiền quá trời ơi!

    Mấy món mẹ Du mang tới được mọi người nhanh tay nhận hết, để lấy lòng con trai, mẹ Du còn cố ý thăm dò sở thích của mọi người, mỗi lần tới đều mang theo một đống đồ lớn, biến ba Du thành công nhân bốc vác thực thụ.

    Nửa giờ sau, hai vị đại nhân vẫn còn đang phân cao thấp, để chuyển sự chú ý của họ, Du Tiểu Mặc dứt khoát dọn ra bàn mạt chượt thứ ba, để cha hờ và mẹ Du cùng chơi, thêm ba Du và Tiểu Cầu tham ăn là đủ một bàn mạt chược.

    Vừa nghe tới việc phải chơi mạt chược với đối phương, Du Quân Kỳ và mẹ Du lập tức liếc nhau một cái, ánh nhìn tóe lửa, còn chưa bắt đầu mà khí thế đã nổi lên rần rần, ai cũng không yếu thế.

    Du Tiểu Mặc vội vàng chạy, chỉ cần sự chú ý của họ không còn đặt vào hắn, thì cứ để hai người chém giết nahu trên bàn mạt chược đi, dù có lật ngược nóc nhà hắn cũng không thấy đau lòng.

    Lăng Tiêu vừa đi xuống lầu đã tình cờ nhìn thấy bộ dạng vô dụng này của hắn, không khách khí cười nhạo: “Ta đã sớm nói với em rồi, cha em ghen rất ghê, thế mà em còn không tin.”

    Du Tiểu Mặc lau mồ hôi, “Anh chỉ biết ngồi châm chọc.”

    Đương nhiên là hắn biết cha hắn ghen rất khủng khiếp, nhưng nếu đã đón cả đội bóng đi, để lại mỗi một mình cha, hắn cam đoan, khỏi cần đợi hắn về, hắn đã bị ông nhớ thương tới chết luôn rồi, công lực của cha hờ rất thâm hậu đó. Nhưng có một điều làm hắn bất ngờ, hóa ra cha hờ cũng đoán được thân phận thật sự của hắn, vậy mà ông không hề nhắc tới chuyện này, như thể đang giả bộ không biết, thứ thay đổi duy nhất là cái sự cuồng con trai càng ngày càng nghiêm trọng.

    Cơm tối do Du Tiểu Mặc tự tay nấu nướng, nhưng hắn không làm bữa chính.

    Cả đội bóng của hắn, đứa nào cũng là động vật ăn thịt hết, ban ngày chơi mạt chược ăn nhiều hoa quả, thế là bữa tối đứa nào cũng gào thét đòi ăn thịt, vì thế, Du Tiểu Mặc đành phải tới chợ mua sỉ cả một xe thịt tới, người không biết chuyện còn tưởng hắn định mở cửa hàng thịt chớ, trên thực tế hắn còn lo chỗ thịt này không đủ cho đám tham ăn kia.

    Có thịt đương nhiên phải có rượu, Du Tiểu Mặc chuyển hơn mười vò linh tửu cực phẩm ra khỏi không gian, không phải cùng một loại, ngoại trừ công thức ban đầu hắn mua được ở đấu giá hội, sau này hắn cũng thu thập được kha khá công thức khác, qua mấy năm tích lũy, linh thủy trong không gian đã khôi phục được hai phần ba, hắn cũng không cần dùng số lượng linh thủy lớn để tưới linh thảo nữa rồi, vì vậy Du Tiểu Mặc đã làm ra rất nhiều linh tửu.

    Mùi rượu quyến rũ con sâu rượu trong bụng mọi người, mấy đứa còn đòi ôm riêng một vò, bị Du Tiểu Mặc đánh mới chịu ngoan ngoãn.

    Rượu cực phẩm có tác dụng chậm, như đám Miêu Cầu và Tiểu Cầu không biết uống rượu, dù muốn mấy ngụm cũng không đến nỗi say túy lúy, đòi một vò? Ngại chết không đủ nhanh sao?

    Tiệc thịt nướng được tiến hành lúc tám giờ, khi ấy Du Bách và Du Lộ mới khoan thai đến chậm, hai người khá bận, bình thường cũng ít thấy bóng, Du Tiểu Mặc có thể nhìn thấy họ nhiều lần đều là do hai người cố gắng để dành chút thời gian chạy tới.

    Vừa bước vào cửa, hai người đã ngửi được mùi rượu thơm lừng.

    Đi theo mùi rượu vào trong vườn hoa mới thấy cả một đám người ngã trái ngã phải, đều là mấy đứa tửu lượng kém, nằm lăn ra ngáy khò khò, ngáy to tới nỗi phiền cả lòng, Du Tiểu Mặc đành phải chuyển một đám vào trong nhà, đóng cửa lại, âm thanh mới im bặt.

    Du Lộ dừng một chút liền đi tới giúp đỡ.

    Du Bách không đi qua, ngược lại đi về phía bàn rượu, vừa tới gần mới thấy Lăng Tiêu đang ngồi trên ghế uống từng ngụm từng ngụm rượu, bộ dạng thích thú, như thể không chú ý tới sự hiện hữu của cậu.

    Du Bách nhíu mày, “Không đi giúp đỡ còn ở đây uống rượu, anh còn là nam nhân của anh tôi sao?”

    Lăng Tiêu nghiêng đầu nhìn cậu một cái, cặp mắt màu đen rơi vào người cậu, mãi tới khi thấy Du Bách nhíu mày, y mới chậm rãi nở một nụ cười trêu tức, “Tôi không phải, chẳng lẽ lại là cậu?”

    Sắc mặt Du Bách khẽ thay đổi.

    Lăng Tiêu liếc xéo Du Bách, cười đến là xấu xa: “Cậu, vĩnh viễn không có cơ hội đâu.”

    Du Bách triệt để biến sắc, há miệng muốn phản bác lại, bả vai đột nhiên bị một bàn tay kìm lại, quay đầu nhìn mới phát hiện, chẳng biết từ bao giờ Du Lộ đã đi tới phía sau cậu, Du Lộ khẽ lắc đầu, sau đó Du Bách không cam lòng bị Du Lộ kéo đi.

    Một lát sau, Du Tiểu Mặc đi tới: “Anh vừa nói gì với Du Bách đó?”

    Lăng Tiêu kéo Du Tiểu Mặc ngồi lên đùi mình, tựa cằm vào vai hắn, chóp mũi cọ xát gò má, cọ tới khi hắn không nhịn được mà bật cười mới đáp, “Không nói gì hết.”

    “Thế sao sắc mặt nó lại khó coi như vậy?” Du Tiểu Mặc không tin.

    Lăng Tiêu suy tư một chút, “Đại khái là dẫm phải phân chứ gì?”

    Du Tiểu Mặc: “…”

    Toàn Văn Hoàn
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này