1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không [Xuyên không + Ngôn tình + Khoa huyễn] Pháp y nghịch nữ

Thảo luận trong 'Truyện đang viết' bắt đầu bởi Hoa Thiên Vũ, 30/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    [​IMG]
    Tác giả: Vân Y Mạn + Hoa Thiên Vũ
    Beta: Hoa Thiên Vũ
    Tình trạng: Chưa hoàn​

    Văn án​
    Bản thân cùng là pháp y, nàng ấy tiêu dao tự tại, mọi nhiệm vụ khó khăn đều là ta gánh vác. Ta và nàng hay cãi nhau nhưng chả hiểu sao thành bạn thân. Vào nhiệm vụ cuối cùng của ta (vì sau đó ta đã xuyên không), ta đột ngột nhận được tin mẹ ta mất. Ta vội quay về nước, cúng tế mẹ. Qua một trận tai nạn máy bay, ta đã đi đến một nơi khác...
    Xuyên tới thời đại cổ, ta từ một pháp y thông thạo 20 ngôn ngữ, bậc tiền bối điển hình cho hậu bối noi theo trở thành kẻ mù chữ. Ta phiêu bạt lang thang khắp chốn giang hồ, nào ngờ, ta lại gặp phải một cái tên tính tình vừa khó ưa, vừa tâm thần đeo bám khắp cả cuộc đời. Aaaa, đời ta thật là một kiếp bi ai~~~~~!
    Lưu ý: Tiểu Mạn và Tiểu Vũ có một số lời nhắc nhở các độc giả khi chọn truyện này. Truyện thiên về thực tế rất nhiều, nhân vật chính là nữ cường, nhưng cường nhất là ở tâm lí. Khá hợp với những nàng nào yêu thích thế giới nội tâm. Truyện này nữ chính không có nhiều bàn tay vàng nên hẳn là các bạn yêu thích nữ chính vạn năng sẽ không hợp lắm. Đó là đôi lời mà Tiểu Vũ và Tiểu mạn muốn nhắc nhở trước khi bạn đọc truyện, không đến khi chót lọt "hố" thì không thể trách bọn mình đâu nhé!

    Từ sau chương 10, mọi người lên web chính: https://tamhoan.com/truyen/phap-y-nghich-nu để theo dõi tiếp


    Quyển 1: Định mệnh
    Q1 - Chương 1: Xuyên qua
    “Trời ạ! La Tử Vy, ngươi có thể nhanh nhẹn hơn một chút sao?” Cô gái tóc đen ngắn, vẻ mặt hung dữ quát lên.

    Một cô gái tóc dài đen nhánh còn lại chấm đen đầy đầu. Người ta nhanh lắm rồi được không?

    Mục tiêu lần này là trùm xã hội đen, các nàng được phái đến lấy về hài cốt của tổng thống X. Đại khái, hắn ta chính là đánh cắp hài cốt vị tổng thống này khiến lòng người lo lắng mà tống tiền. Nước X đã nháo lên thành một đoàn rồi, cấp trên cử hai nàng đi làm nhiệm vụ.

    Hồi tưởng lại ngày đó, Trầm Lạc, chính là đồng đội lâu năm của nàng đập bàn lên, hét một tiếng sư tử rống: “Sếp, ngài đùa chúng tôi sao? Đặc công đâu? Sát thủ đâu? Cảnh sát đâu? Sao cứ để mấy pháp y của chúng tôi làm? Một đám người kia nghỉ công tập thể rồi à?”

    Lãnh đạo ho khan vài tiếng, vẻ mặt xấu hổ, tay che che lỗ tai sắp bị thủng màng nhĩ, nói: “Trầm pháp y, bình tĩnh, bình tĩnh nào. Khụ, mấy cái này không phải cô với La pháp y làm rất tốt hay sao. Cái này… hai người có thể đi hỏi thống lĩnh đi!” Quyết định phủi sạch trách nghiệm nhấc chân chạy thanh như thỏ.

    Trở lại với hiện tại, thân thủ hai người vượt qua từng lớp phòng thủ, đi vào trong căn biệt thự. Bên trong là một mảnh hoang tan, lạnh lẽo. Không tự chủ cảm thấy lành lạnh, Trầm Lạc trong lòng xuýt xoa, quay về nhìn đồng đội La Tử Vy vẫn bình chân như vại tìm kiếm, than thở. Thôi, quy chung mình vẫn là không bằng nàng.

    La Tử Vy nhìn một đống hỗn độn, có cả ảnh kính bị vỡ từ lâu lắm rồi, có vài bức ảnh bị ố hoen , rèm mành rách tơi tả. Nàng nhanh nhẹn tìm xem có cơ quan nào không, cẩn thận từng chút một. Phát hiện không có gì, mới ra hiệu cho Trầm Lạc đi theo.

    Vượt qua hành lang quỷ dị, toàn là nơi chứa đầu lâu xương sọ có mới có cũ. Cái biệt thự hoang tàn này đem đi so sánh với nhà chứa xác cũng không sai đi. Người thường mà nhìn thấy chắc là đã sợ mềm cả chân, hai nàng là pháp y, chỉ lạnh lùng lướt qua.

    Trong một căn phòng, một lão già vẫn trầm lặng quan sát, đôi mắt do luyện qua địa ngục đã trở nên đen tối. Lão biết bọn cớm kia sẽ phái người đến cướp, cơ quan, lão đã chuẩn bị sẵn sàng. Lão muốn cho bọn họ dễ dàng đi vào mà khó có thể đi ra.

    Quả nhiên, Trầm Lạc và La Tử Vy dễ dàng lấy cắp được hài cốt kia. Hai người nhìn nhau, trong mắt đều có nghi ngờ. Có phải là quá dễ dàng quá không?

    Kết quả là: Không!

    Cơ quan từ từ được mở, một trận mưa tiễn xác định mục tiêu đuổi theo các nàng. Trầm Lạc cả kinh, vội tăng tốc, lòng âm thầm bổ sung: về sau nhất định phải chăm chỉ học võ, không thể kém hơn họ La kia.

    La Tử Vy xách cái hài cốt trong quan tài nặng gần 1 tạ (100Kg) mà lướt đi nhẹ như lông hồng.

    Qua trận mưa tiễn là có một đống rắn độc tứ phía xông lên, kẻ cả là ở trần nhà, mặt đất, trên tường. Hài cốt la liệt dưới sàn như xác sống tỉnh lại, tất cả di chuyển về phía hai nàng.

    La Tử Vy dừng lại một lát, lối thoát duy nhất là cửa sổ ở kia, nhưng mà có thể nhảy từ độ cao như vậy mang theo cái quan tài xuống có an toàn không là cả một vấn đề. Nàng cầm lấy chuỷ thủ giắt ở lưng, đạp lên xác sống kia, chém lên bảy tấc xà, ra hiệu cho Trầm Lạc đuổi theo sau.

    Nàng ngưng tụ lực đạo trong tay, đấm mạnh về phía cửa sổ.

    “Choanggg” Cửa sổ vỡ cả một mảnh to, đủ để thấy La Tử Vy ra tay mạnh cỡ nào.

    Cùng lúc đó, hệ thống súng máy bắn dày đặc mưa đạn về phía nàng.

    “Shit!” Trầm Lạc không nhịn được chửi bậy, nếu có lần sau, cô quyết định không bao giờ đi lăn lộn như thế này nữa.

    Hai người khá chật vật thoát ra, giả như không có quan tài nặng trịch thì việc thoát ra cũng là dễ dàng. La Tử Vy trúng hai viên đạn, Trầm Lạc thảm hơn, trúng năm viên. May sao hai người mặc áo chống đạn.

    Trầm Lạc mở máy, liên lạc với tổng cục: “Nhiệm vụ hoàn thành!”

    La Tử Vy không nói gì, có chút đăm chiêu quan sát, đúng lúc đó, một hàng rào sắt mọc lên, di chuyển định áp chết hai nàng. Ông trùm lúc này mới đi ra, ánh mắt có chút khinh bỉ:

    “Hừ, chỉ là hai con nhãi con miệng chưa hôi sữa mà đã đòi chống đối, xem như phân lượng các ngươi vượt qua ba cửa, coi như có bản lĩnh, không ngờ cũng là một cái ngu ngốc nhân đâu? Nhiệm vụ hoàn thành?”

    La Tử Vy vẫn không nói gì, Trầm Lạc định mắng một trận nhưng nàng làm một dấu hiệu im lặng. Trầm Lạc biết nàng đang có tính toán.

    Hàng rào gần áp sát, mà hai người vẫn cứ im lặng không một lời, ông trùm cũng bất động, ánh mặt đầy đề phòng nhìn. Trên thực tế, Trầm Lạc mồ hôi lạnh chảy đầy sau lưng, trời ạ, ngày này năm sau không phải ngày giỗ của con chứ?

    Hàng rào sắt này rất cao, có gắn điện, động vào chỉ có chết thôi.

    Có tiếng xe lại gần, là tổ chuyên môn đã đến, tiếng còi réo đinh tai nhức óc, ông trùm khẽ nhíu mày liếc sang.

    Mắt Tử Vy bén lên một ánh sáng lạnh, cây kim nhỏ bắn vào các huyệt của lão ta khiến lão ta bất động.

    Trầm Lạc hít một hơi lạnh, khẽ sờ sờ cái gáy của mình, bẹp bẹp, may mắn ngày thường không bắt nạt La Tử Vy nhiều quá.

    Ông trùm bị phong bế huyệt đạo, đứng bất động. Hai con nhãi ranh! Mình quá coi thường bọn này!

    Trầm Lạc nhìn một góc độ thấy cái điều khiển giấu trong tay áo, bắn một góc chuẩn xác làm tan cái điều khiển nhỏ mà không làm người bị thương.

    Rào điện lập tức dừng, người bên tổ đã dàn sẵn trận vây quanh, thủ trưởng tổ pháp y, thủ trưởng tổ đặc công bước ra. Thủ trưởng pháp y liếc nhìn Trầm Lạc, Trầm Lạc khẽ gật đầu đáp trả xem như nhiệm vụ hoàn thành.

    La Tử Vy vận lực, ném cái quan tài qua hàng rào sắt ra ngoài đến trước mắt nhị vị thủ trưởng.

    “Sếp, mau rút khỏi đây! Quanh đây gắn bom, chỉ còn 3 phút nữa sẽ phát nổ!” Một đặc công phi thân đến nhanh chóng báo cáo.

    Ông trùm đứng im lặng bất động, ánh mắt vẻ đắc thắng của một kẻ bị dồn vào đường cùng.

    Vì hàng rào đã không còn điện, Trầm Lạc lấy cái mỏ neo nhanh thoăn thoắt thoát ra, Tử Vy nhún vai, lấy dây thừng vắt vào nhảy qua.

    Dung Thiếu Hoa, đặc công xuất sắc nhất còng tay lão trùm trong nháy mắt không ai biết, đá lão vào trong xe giam bằng sắt. Thủ trưởng đặc công bất ngờ, ánh mắt dò hỏi nhìn, Dung Thiếu Hoa vẫn cái vẻ tươi cười đáng đánh hì hì bảo: “A, sếp, nhiệm vụ bên kia hôm nay tôi trống a, là tôi nhìn nhầm lịch, nhìn nhầm lịch, hì hì”

    Hắn quay sang 2 pháp y, La Tử Vy như cũ nhìn xuống đất, Trầm Lạc thì con mắt đã toé đầy lửa, nếu như ánh mắt có thể giết người, không biết Dung Thiếu Hoa đã chết hàng bao nhiêu lần. Hắn bĩu môi, quay đi: “Bom ta cũng đã vô hiệu hoá rồi, các ngươi sốt sắng quá mà không nhìn thấy nó chỉ dừng ở 3 phút thôi à?”

    Thủ trưởng pháp y đứng ra nói: “Thôi, chúng ta mau quay về báo cáo!”

    Tất cả rất nhanh gọn rút quân, lên xe đi về trụ sở.

    Vì tên trùm đã được truy sát suốt 7 năm cuối cùng cũng bị bắt, chính phủ quả nhiên thưởng rất hậu hĩnh. Nào là nhẫn chứa đồ phiên bản mới nhất, tiền thì khỏi nói, súng đạn, trang dụng pháp y, v..v..

    Trầm Lạc lấy vài khẩu súng, một bộ dụng cụ pháp y đầy đủ tiện nghi, La Tử Vy cũng không khác, chẳng qua nàng từ chối một vài phần thưởng để lấy dược thảo trân hiếm, Dung Thiếu Hoa yêu nhất tiền, tất nhiên là lấy tiền rồi!

    “Tít tít, tít tít” Vừa nhận thưởng, La Tử Vy đi đến cầu thang thì chuông điện thoại rung, nàng mở máy ra xem, dì Yến gọi, chắc chắn là có việc!

    “A lô…”

    “Tử Vy, con mau về đi…” Giọng dì có vẻ tang thương.

    “Có chuyện gì sao ạ?” La Tử Vy khẩn trương.

    “Mẹ con… mất rồi!”

    “…” La Tử Vy không tin vào tai mình, mẹ mất rồi sao? Đôi mắt lập tức đờ đẫn.

    Trầm Lạc đúng lúc nhìn thấy, định gọi nàng. Tiếng điện thoại lại tiếp tục.

    “Mẹ con, là bị bọn khủng bố ám sát, bị thương nặng. Cảnh sát đã tóm được bọn chúng, mẹ con không được đưa vào bệnh viện kịp thời, não bị trấn thương quá nặng, đã mất rồi!” Giọng dì nghẹn ngào khi nói ra, có tiếng khóc nấc ngay sau đó.

    “Tử Vy, Tử Vy, con có nghe không đó?” Dì Yến không thấy ai trả lời, sốt ruột.

    La Tử Vy hoàn hồn, giọng nói có chút nặng nề: “Vâng, con sẽ cố gắng hôm nay bay về…” Nàng tắt máy.

    Trầm Lạc còn đứng ngây ở đó, mắt không kịp chớp, La Tử Vy quay sang cũng không nói gì, bước đi. Trầm Lạc vội đuổi theo: “A, đợi mình, Tử Vy, cậu…”

    “Trầm Lạc, cậu giúp mình xin nghỉ phép một thời gian được không?” La Tử Vy trầm giọng, khuôn mặt bình tĩnh nhìn không ra biểu cảm.

    “Ừ…” Trầm Lạc nhỏ giọng, nàng ấy càng bình tĩnh thì càng đáng sợ, nếu như nàng ấy khóc hoặc phát tiết ra đau khổ có lẽ còn tốt, vậy mà nàng ấy cứ đè nén trong lòng.

    La Tử Vy lái xe trên đường cao tốc như bay đến khu chung cư, mở điện thoại đặt vé bay từ Đức về Trung Quốc. Nàng trở về thu thập nhanh gọn đồ đạc. Đến buổi tối, chỉ kịp gặm nửa cái bánh mì, La Tử Vy dọn xong, Trầm Lạc tiễn nàng ra sân bay.

    Vì Trầm Lạc còn có việc nên phải ở lại đây một thời gian nữa, cô ôm lấy bạn thân, lưu luyến tạm biệt: “Vy Vy, thay mình gửi lời cúng viếng đến dì, xong việc mình sẽ bay qua Trung Quốc tìm cậu.”

    “Chuyến bay từ Đức tới Trung Quốc chuẩn bị cất cánh, xin quý khách nhanh chóng lên máy bay” Chiếc loa công cộng lên tiếng nhắc nhở.

    “Mình biết rồi, Lạc Lạc, mình đi đây!” La Tử Vy xách hành lí lên.

    Dung Thiếu Hoa lái xe như điên tới đây cuối cùng lỡ mất, Trầm Lạc hừ một tiếng quay đi: “Bạn bè tốt thật ha!”

    Hắn khuôn mặt đáng ghét gãi đầu: “Tắc đường mà, ta có cố ý đâu?”

    Trầm Lạc thấy phiền muộn, phẩy phẩy tay: “Nói chuyện với ngươi thật là vô ý nghĩa, Tử Vy bay đến nơi thì ngươi gọi hỏi thăm là được rồi!”



    Máy bay mới cất cánh không lâu, đột nhiên xảy ra sự cố, phi công không cẩn thận phanh kịp làm máy bay lao xuống một vùng tuyết trắng trống.

    “Đoànggg” Một tiếng nổ mạnh vang lên.

    La Tử Vy dần mất đi ý thức, lòng thầm nhẩm, không phải như thế chứ, mình và mẹ mình chung một ngày tang rồi…

    Bản tin quốc tế cho biết, tối ngày 21 tháng 4 năm 2148, một vụ nổ máy bay mạnh ở vùng biển Đen Ucraina được phát hiện ngày hôm nay, có 134 người chết, 1 người mất tích, người mất tích hiện nay chưa được xác định. Bản tin sẽ cập nhật các thông tin mới nhất qua các số sau.


    P/s: Thân ái gửi Vân Y Mạn, truyện ta với nàng cộng tác được post ở đây nha, nếu nàng cần lấy bản thảo thì nhớ nói với ta một tiếng

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/18
  2. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Q1 - Chương 2: Sống lại từ quan tài
    Mặc Diệu hoàng triều là một trong bốn những cường quốc mạnh mẽ vang dội, quốc thái dân an, bách tính an cư lạc nghiệp đã 300 năm qua. Đứng đầu là hoàng đế Mặc Cử Ly, văn võ song toàn, tướng mạo tựa Phan An, tuy đã có tam cung lục viện nhưng cũng là phu quân lí tưởng của không biết bao thiếu nữ.

    La gia, La Viễn Triệt là Thượng thư Lễ bộ (một bộ phận lo về việc cúng tế, lễ nghi, học hành), nhà có 1 kế thê, 6 tiểu thiếp. La Tử Vy – con của chính thê đã mất bị coi là vô dụng, nhu nhược, suốt ngày bệnh tật. Chính vì vậy, mặc dù là con chính thất đã mất nhưng phụ thân chẳng dòm ngó đến, mặc kệ cho kế mẫu thiếp thất ngược đãi nàng.

    La Đào – con gái của kế mẫu, tức Nhị tiểu thư, hùng hổ lôi kéo một đống gia đinh đến, đá văng cái cửa, chỉ tay vào mặt La Tử Vy, quát: “Tiện nhân chết tiệt, ngươi thế nhưng dám ăn cắp một bộ kim bộ dao (kiểu như một thể loại trang sức có các tua rua, đung đưa theo lúc đi) của bổn tiểu thư! Người đâu, đánh nàng cho ta!”

    La Tử Vy ngồi co ro một góc, không dám ngẩng đầu lên nhìn, giọng lí nhí: “T..ta, ta không có!”

    “Không có?” Giọng La Đào vút cao lên, cười lạnh: “Có gan ăn cắp mà không có gan nhận sao, nếu như bây giờ ngươi thừa nhận, bản tiêu thư có thể tha ngươi một cái mạng”

    La Tử Vy nước mắt rơi lã chã, nàng không có ăn cắp! Rõ là cái a hoàn Y Lí của Nhị muội! Nhưng nàng nói thì có ai tin đây?

    Y Lí đúng là nhận lệnh của Nhị tiểu thư vu oan giá hoạ cho La Tử Vy, ả dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn nàng, quay ra nói: “Đại tiểu thư a, người mau nhận đi! Bằng không chúng ta sẽ tố cáo với lão gia, đến lúc đó…”

    Ả nói nửa chừng, nhưng hậu quả thì trong lòng ai cũng biết.

    La Viễn Triệt rất là sủng ái Nhị tiểu thư, cái tính cách đanh đá ác độc của La Đào cũng từ đó mà hình thành. Còn với La Tử Vy, lão chả thèm quan tâm đứa con ngu ngốc này, mặc cho nó bị người hành hạ, bị bỏ đói,… Cả cái kinh thành này không ai biết đến cái Đại tiểu thư của La gia này, tất cả coi là nàng đã chết từ trong bụng mẹ.

    La Tử Vy lắc đầu nguầy nguậy: “Không phải là ta ăn cắp, các người vu oan giá hoạ!”

    “Vu oan giá hoạ? Xem ra người còn cứng đầu cứng cổ lắm! Đánh! Đánh nàng cho ta!” La Đào ra lệnh cho gia đinh tiến lên, còn mình thì nhàn nhã đứng một chỗ xem La Tử Vy bị ức hiếp.

    Gia đinh cũng không dám ra tay quá mạnh với Đại tiểu thư yếu ớt, chỉ đánh cho người nàng có vết thâm, máu ứa ra. La Đào sung sướng khi nhìn nàng đau khổ, ả ta hận, hận nàng là con chính thê, mẫu thân nàng chỉ là kế thê, tuy rằng đều là dòng chính nhưng chỉ cần nghĩ tới sự tồn tại của La Tử Vy, ả lại thấy mình kém hơn một bậc. Thấy La Tử Vy đã rất thê thảm, ả mới hài lòng bảo ngừng, kiêu ngạo đi ra.

    La Tử Vy bị đánh đau, cố gắng gượng dậy nhưng không còn sức, nàng đã bị bỏ đói ba ngày không hạt cơm giọt nước, đầu váng óc hoa. Cộng với vết thương trên người, nàng ngã rạp xuống nền đất bụi, hơi thở yếu dần, yếu dần. Nàng chết không cam lòng, nàng nguyền rủa La Đào, nguyền rủa cả gia đình này đời đời kiếp kiếp hoạ nạn, vĩnh viễn bần hàn suy sụp.

    Tắt thở!……

    Đến tối, một a hoàn đến bê cơm cho La Tử Vy, bước vào thì thấy nàng nằm rạp ở đó, khẽ bước lên, đưa tay lên mũi nàng. A hoàn hoảng sợ.

    Đại tiểu thư đã chết!

    Ngay lập tức, a hoàn chạy đi báo cho kế thất phu nhân. Bà ta nghe được có chút hoảng hốt, gọi ngay La Đào đến.

    La Đào bước vào, giọng mềm nhẹ hỏi: “Nương, người gọi con có chuyện gì?”

    Kế thất phu nhân vội kéo con mình ngồi xuống, vẫy cho a hoàn ra hết mới nói: “Đào nhi, lần này con gây hoạ lớn rồi, cái tiện nha đầu (La Tử Vy) đã chết!”

    La Đào không ngờ tới mới có vài gậy (“vài gậy” cơ đấy, hừ!) mà nàng ta đã chết. Lần này thì xong, không biết về ăn nói như thế nào với phụ thân.

    Thấy con mình như vậy, kế thất phu nhân nhanh chóng nghĩ ra kế sách: “Nha đầu này từ nhỏ đã ốm yếu bệnh tật, lần này ốm quá nặng đã qua đời. Nhanh, chúng ta mau đem thi thể nàng ta an bài sạch sẽ, lão gia sẽ không phát hiện đâu!”

    La Đào có hơi hoảng loạn gật đầu, nhanh chóng ổn định, gọi a hoàn mình tin cậy nhất đi an bài. Đến lúc an bài xong, La Thượng thư vừa lúc đi tiệc rượu về, thấy nhà có tang thì không khỏi nhíu mày. Kế thất phu nhân vội ra nghênh đón, xót thương nói: “Lão gia, chàng cuối cùng đã về. Vy nhi đã bị sốt cao mấy ngày nay, thiếp thân đã cho đại phu đến chẩn bệnh nhưng không ra là bệnh gì. Ô ô, hôm nay nó đã không chịu nổi bệnh tật, đã… đã…”

    Thấy phu nhân khóc đau lòng như vậy, La Thượng thư không chút gì nghi ngờ, vỗ vỗ nàng an ủi. Trong lòng, kế thất phu nhân trong mắt bén qua tia tinh quang, thế là xong chuyện, từ này về sau, cái tiện nhân đáng ghét kia không còn nữa.

    “Thôi, ta mệt rồi! Nàng đi an bài cho cẩn thận, khỏi người ta chê cười phủ Thượng thư chúng ta không có quy củ”

    Kế thất phu nhân chấm chấm nước mắt, vẻ mặt tang thương đi ra. Ra hẳn viện, khuôn mặt kia thay thế bằng bộ dạng đắc ý khi thực hiện được mục đích.

    La Đào bước nhanh đến, cầm tay kế thất phu nhân, hỏi: “Mẫu thân, phụ thân nói sao?”

    “Phụ thân con không nghi ngờ, yên tâm đi, tất cả đã có nương. Bây giờ an táng cho tiện nha đầu kia tử tế một chút cho linh hồn nàng khỏi về quấy rối chúng ta là được.” Kế thất phu nhân vỗ vỗ tay con gái “Từ nay về sau, không còn ai cản đường của con nữa rồi!”

    Hai mẹ con nhìn nhau cười chiến thắng…

    Đại tiểu thư La gia theo đúng quy củ được hoả táng, chôn ở một khu mộ thanh lịch sạch sẽ, tro cốt được rải trong quan tài rộng rãi như để cho người chết nằm.

    Đúng đêm hoả táng hôm đó, có một ngôi sao sáng rực phía chân trời, tia sáng như vút qua, nhập vào cái quan tài kia.

    Thiếu nữ trong đó từ từ mở mắt.

    Đây… là đâu?

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/17
  3. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Q1 - Chương 3: Đồng tiền là ma quỷ

    La Tử Vy cử động, nàng phát hiện ra mình đang nằm trong một cái chỗ chật hẹp. Ân, hình như có mùi thi cốt?

    A! Mình thế nhưng sống lại từ cái… quan tài?!

    Nếu như bây giờ có người quen thuộc với nàng thì sẽ kinh ngạc không dứt, dung mạo nàng so với Đại tiểu thư của phủ Lễ bộ Thượng thư giống nhau y hệt, chỉ khác ở duy nhất một chỗ là đôi mắt nàng màu tím còn vị Đại tiểu thư kia là màu đen.

    La Tử Vy vận lực đánh tan cái quan tài, nàng theo bản năng sờ sờ bên người. Ừm, may thật, cái nhẫn không gian kia vẫn đi theo mình.

    Nàng đậy lại cái quan tài kia, nhanh như cắt biến mất khỏi khu mộ. Người trông mộ có bao giờ ngờ rằng có người xông vào đâu nên yên yên lành lành mà ngủ.

    Bây giờ là nửa đêm, khách điếm đều đã đóng cửa. Ở gần nghĩa địa có rất ít người sinh sống, hoặc là mật thám được phái ra, có rất ít người định cư ở đây lâu dài.

    La Tử Vy đã quen với trường hợp này, nàng lấy trong nhẫn ra một cái chăn, ngủ vắt vẻo trên cây.

    Đêm trôi qua thật quỷ dị, không khí u ám của những bộ xương cốt làm người ta rùng mình.

    Sáng sớm ở nghĩa địa, chim không hót, nắng ảm đạm dù đã là mùa hè. Có người vừa mới bước ra khỏi nhà đã thấy một cô gái ăn mặc quỷ dị nằm trên cây thì sợ suýt nhũn cả chân. Không ngờ lại gặp phải người chết, nam nhân trung niên này nhanh bước đi như bay.

    La Tử Vy bị tiếng chân làm cho tỉnh, nàng trầm lặng nhìn vào khoảng không. Xuyên không, đối với nàng chả biết là tốt hay xấu. Mẫu thân, ta còn chưa kịp thắp cho người nén nhang. Không biết Trầm Lạc có lo lắng hay không?

    Nếu lão thiên đã cho ta một cơ hội sống sót vậy thì hãy sống thật tốt để không phụ công Ngài đưa ta tới đây.

    Nhìn mình ăn mặc kì dị, trên tay lại không có tí tiền nào, cái thẻ ATM coi như vô dụng rồi, để ngắm chơi thôi. La Tử Vy dự định đi đến một tiệm thuốc nào đó ở gần đây để xem có việc gì như sắc thuốc, bốc thuốc,… mà nàng có thể làm hay không.

    Một thân công phu của nàng đúng là rất quỷ dị, loáng cái một cái bóng đen vút đi như bay, rất dễ làm người ta tưởng đây là ảo giác. Chung quanh là nghĩa địa, người bị bệnh xem ra có vẻ rất nhiều. Nàng lấy ra một viên thuốc đảo lộn giới tính trong vòng 5 tháng, làm việc trong thân phận nam tử ở cổ đại thuận lợi hơn nhiều so với một nữ nhân. La Tử Vy thấy thật là may mắn vì trước kia đi làm nhiều nhiệm vụ thay cái hay quên Dung Thiếu Hoa, trong nhẫn của nàng chỉ có mỗi bộ sườn xám được phổ biến hay mặc ở Trung Hoa.

    Mặc một bộ kimono của Nhật dành cho nam gần giống so với Trung Quốc, La Tử Vy vấn tóc mình lên bằng cây trâm gỗ. Không thể không nói, bộ dáng nam nhân của nàng rất tuấn tú.

    Y quán ở gần đây chỉ có một cái, làm ăn xem ra cũng không có vẻ thuận lợi. Chưởng quầy ngồi trên ghế vẫn còn đang ngủ, ở cửa có bảng giá xem bệnh. Lơ mơ thấy người vào, chưởng quầy lười biếng nói:

    “Tên tiểu tử nhà ngươi đứng ngơ ngác ở đó làm gì? Không có tiền xem bệnh thì đi đi!” Mắt cũng không thèm mở ra.

    La Tử Vy bước chân đi, thái độ kiểu này thì ai mà thèm xem bệnh nữa. Nàng ung dung đi được một đoạn thì có người chạy vội đến y quán, khóc lóc cầu xin:

    “Chưởng quầy a, ngươi thỉnh đại phu đến xem cho con gái ta đi, n..nó…” Nam nhân trung niên thở hổn hển.

    Chưởng quầy nhìn chuỗi đồng xu hắn cầm trên tay, khinh bỉ: “Chỉ có từng này thôi sao?” Bàn tay đầy thịt mỡ chỉ ra cái bảng “Ngươi xem bảng giá chưa vậy?”

    “C..cái này, xin ngài đại nhân đại lượng, con gái của ta đang tình trạng nguy cấp” Nam nhân trung niên cố gắng van nài cầu lòng từ bi của tên chưởng quầy.

    Nhưng xem ra tên chưởng quầy chẳng có tí mềm lòng, ngược lại còn tức giận vỗ bàn, gọi người đuổi nông phu kia ra ngoài.

    Nam nhân trung niên bị đuổi ra ngoài, hai cái tên gia đinh kia cũng chẳng nhẹ tay ném. Nam nhân bị đau nhưng vẫn cắn răng chịu đựng, hôm nay nhất quyết phải tìm được đại phu chữa bệnh cho con gái.

    La Tử Vy trông thấy, nàng chỉ thở dài. Đồng tiền thật đúng là ma quỷ! Tiến lên chỗ nông phu kia, nàng nói: “Ta có thể chữa trị cho con gái ngươi.”

    Khám nghiệm tử thi không phải chỉ dùng con dao vạch xác người là xong đâu, muốn biết người ta chết do nguyên do gì thì còn cần kiến thức y học đan xen. Ở thời nàng chỉ thích giết người bằng thuốc độc quỷ không biết thần không hay thôi, nên yêu cầu pháp y cần có hiểu biết y thuật cao. Nàng giỏi y thuật Đông phương và Trung phương, Trầm Lạc giỏi về Tây phương.

    Nông phu không tin nhìn vị ‘công tử’ trẻ tuổi trước mắt, có chút do dự không biết làm gì. Nghĩ đến con gái của mình đau khổ ho suốt ngày thì vội gật đầu, còn một tia hi vọng thì làm sao không thử!

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/17
  4. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Q1 - Chương 4: Nếu ta nói có, thế cô nương có muốn trị không?

    Nhà của nông phu này cách nghĩa địa một khoảng không xa lắm. Ngôi nhà lợp lá đã nát, có vẻ như là đã cũ lắm rồi.

    Nông phu vừa mói về đến, một phụ nhân xấp xỉ tuổi hắn chạy ra đón: "Phu quân, chàng tìm được người chữa được cho con gái chúng ta chưa? Nó cứ ho suốt không ngừng nghỉ. Nãy giờ đã một chậu máu loãng rồi!"

    Hình như phụ nhân kia chưa nhìn thấy La Tử Vy, bà cứ lo lắng hỏi phu quân mình không ngừng nghỉ đến nỗi vị nông phu kia không xen được vào một câu.

    "... Trời ạ, ta biết ngay cái tên chưởng quầy lòng lang dạ thú kia sẽ không gọi đại phu cho đâu mà! Khổ nỗi! Cái kẻ khét tiếng tham lam kia! Đúng là chả còn nhân tính!..." Phụ nhân quay sang mắng nhiếc vị chưởng quầy ở y quán nọ.

    Nông phu bất đắc dĩ nhìn thê tử, giữ vai vợ lại: "Bình tĩnh lại đi, ta tìm được đại phu chữa trị cho con gái rồi."

    Phụ nhân còn mải mắng, nghe trượng phu nói lập tức dừng lại: "A, thật sao? Chàng không đùa ta đấy chứ?"

    Phụ nhân lúc này mới nhìn thấy một vị công tử áo đen đứng đó, bà hơi xấu hổ vì hành vi thất thố của mình. Vị công tử này từ nãy tới giờ không lên tiếng, chỉ lẳng lặng đứng đó mà mình thì... Khụ!

    "Thật ngại quá, xin hỏi tính danh của vị đại phu này là..."

    "Lãnh Thiếu Phong." Nàng khách khí đáp lại.

    "A, Lãnh đại phu, mời vào, nhà chúng ta sơ sài không biết có gì để tiếp đón, mong đại phu thứ lỗi!" Nông phu dẫn nàng đi vào, chưa gì đã nghe thấy tiếng ho của một cô gái.

    La Tử Vy khẽ nhíu mày, có phải hay không là viêm phổi rồi? Ở gần nghĩa địa hàn khí rất nhiều, nghe tiếng ho như vậy chắc là giai đoạn bệnh đã đến mãn tính (tức là giai đoạn cuối).

    Nông phu cất cái mũ đan bằng rơm với tre đi, ngồi xuống nền đất có trải một cái chiếu rách, trước mặt là một cái bàn có vài cái cốc nung bằng đất sét tráng men đểu, đều đã bị mẻ vài chỗ.

    La Tử Vy không ngại gì họ gia cảnh bần hàn, tự nhiên ngồi rót mình chén nước. Phụ nhân đi xuống luộc một ít khoai để đãi khách. Nông phu thấy 'công tử' trước mắt không có khinh bỉ hay chán ghét họ như bao người khác, lúc này mới từ từ nói: "Đại phu, nhi nữ nhà chúng ta bị bệnh này đã hơn 8 năm, duy trì khá nhiều tiền thuốc mới giữ được như thế này. Ta là nông dân, của cải không có nhiều, đứa con trai chúng ta thương tỷ tỷ của nó đã đi kí văn tự bán thân cho phú gia gần đây, mỗi tháng gửi về được có dăm đồng bạc nên thiếu sót gì chúng ta có thể ghi giấy nợ để sau này từ từ trả đại phu không?"

    "Việc này không phải là vấn đề. Tiền thuốc vãn bối không lấy cao, chỉ hi vọng tá túc ở đây vài tuần lễ" La Tử Vy hiện tại chẳng biết đi đâu, chẳng lẽ cứ vắt vẻo ngủ trên cây suốt? Nàng không ngại nhưng người khác nhìn thấy không thuận mắt.

    Nông phu hơi ngạc nhiên nhìn nàng, nàng cười khẽ đáp lại: "Vãn bối mới xuất quan từ trên núi xuống, túi không có một đồng nên chẳng biết đi đâu."

    "Ra là vậy. Phiền đại phu xem giúp xem nhi nữ của ta có thể trị được hay không."

    La Tử Vy gật đầu. Vừa mở cửa phòng của vị nữ tử này thì mùi thuốc đậm lập tức xông vào mũi. Trên giường có một nữ tử mặt hốc hác, màu da trắng bệch đang không ngừng ho, hô hấp dồn dập. Nữ tử thấy có tiếng người đi vào, ngóc đầu ngồi dậy, nhìn phụ thân và một nam tử xa lạ bước vào, đoán là đại phu phụ thân mời đến đi.

    "Liên nhi, con nằm xuống đi. Phụ thân mời được đại phu cho con rồi đây!"

    Nữ tử phờ phạc, mấp máy miệng: "Khụ, khụ... Phụ thân, người mời không biết là người thứ bao nhiêu rồi? Bọn họ đều thúc thủ vô sách (đồng nghĩa với bó tay) đó thôi! Nữ nhi bạc mệnh, trời không muốn ta sống lâu thì đành thuận theo chứ biết làm thế nào bây giờ? Thôi, phụ mẫu cứ để tiền đó mà kiếm miếng ăn, nữ nhi không hi vọng gì vào cái thân tàn này nữa!"

    Nông phu nhìn La Tử Vy, có vẻ hơi bối rối: "Kia..., Lãnh đại phu..."

    La Tử Vy nhìn nữ tử đang mở đôi mắt trống rỗng của mình nhìn về phía phương xa, hơi thở ngập ngừng, thi thoảng còn ho khan ra máu một cái. Nàng trầm ngâm, đã có lúc, nàng cũng từng như vậy, nhưng nàng kia may mắn hơn là còn có phụ thân quan tâm. Mẹ nàng cũng là pháp y, mẹ không cho phép nàng yếu đuối, mẹ bảo nàng phải tự đứng thật vững trên đôi chân của mình. Vấp ngã, đau thương, mẹ sẽ không đỡ nàng lên, mẹ bảo là phải trải qua đau thương, gian khó thì con người ta mới trưởng thành. Không phải con muốn báo thù cho cha con sao?

    "Tiền bối, ta muốn nói chuyện với nhi nữ của ngài một lát."

    Nông phu đảo mắt qua, nói khẽ bên tai La Tử Vy một tiếng: "Thỉnh (nhờ) đại phu giúp ta khuyên bảo tiểu nữ"

    Nông phu khép cửa đóng lại.

    Nữ tử nhìn còn mỗi mình nam tử kia trong phòng, mệt mỏi nói: "Vị công tử này ngài còn chưa đi ra sao? Nam nữ thụ thụ bất thân."

    "Ngươi... vẫn muốn tiếp tục như vậy sao?" La Tử Vy chậm rãi thốt ra một câu không rõ ý nghĩa.

    "..." Nữ tử khó hiểu nhìn nàng.

    "Tiếp tục... cầm muối chà xát lên lòng tốt của phụ mẫu ngươi?"

    "Công tử, ngươi rốt cuộc là muốn nói cái gì vậy?"

    La Tử Vy không để ý tới câu hỏi của nữ tử, nói tiếp: "Ngươi đã từng nghĩ tới, khi ngươi chết đi, phụ mẫu ngươi đau lòng, đệ đệ của ngươi đau lòng? Phụ mẫu ngươi hai sương một nắng đi kiếm đồng tiền chỉ vì muốn chữa trị cho ngươi, liệu ngươi có biết? Đệ đệ ngươi bán thân vào phú gia, là cái nơi không mấy tốt đẹp gì, không hiểu ý chủ tử thì bị bọn họ chà đạp đánh đập như súc vật, thế mà vẫn cứ vào chỉ vì kiếm tiền cho tỷ tỷ của hắn chữa bệnh. Ngươi tưởng rằng ngươi chết đi là sẽ bớt cho phụ mẫu ngươi một cái gánh nặng ư? Rất tiếc, ngươi đã lầm rồi."

    Không đợi nữ tử nói chen vào câu nào, nàng tiếp lời: "Ngươi chết, chỉ tạo gánh nặng tâm lí cho phụ mẫu, đệ đệ ngươi mà thôi. Bọn họ yêu thương ngươi như vậy, bọn họ sẽ nghĩ mình thật vô dụng vì dù cố thế nào cũng không cứu sống được ngươi. Ngươi cứ nghĩ xem, phụ thân ngươi hạ mình đi xin biết bao nhiêu đại phu để chữa cho ngươi, có người hiền lành, có tình người thì không sao. Đằng ấy, lại vô số kẻ nặng của hơn người, giả như ta nói sáng nay, phụ thân ngươi bị tên chưởng quầy hiệu thuốc nho nhỏ ném ra ngoài. Đau đớn như vậy, nhục nhã như vậy mà phụ thân ngươi còn cố chịu. Ngươi này bộ dạng không muốn sống, không phải chà xát lên lòng tốt của phụ mẫu ngươi thì là cái gì?"

    Nữ tử nghe nàng nói, hốc mắt đỏ hoe. Quả thật, phụ thân chưa nói với nàng ta câu nào về những chuyện này, phụ thân vẫn luôn tươi cười an ủi nàng. Nàng ta thấy thật là hổ thẹn, bản thân là một người con mà so với người ngoài còn biết ít hơn.

    La Tử Vy không nói gì tiếp, lặng thinh. Nàng ta hối hận bây giờ vẫn còn kịp, nhiều người, đến ngay cả cơ hội hối hận cũng không còn nữa...

    Nữ tử gạt nước mắt, ngước lên hỏi: "Công tử, vậy ngài chắc chắn là sẽ trị được bệnh của ta không?"

    "Nếu ta nói có, thế cô nương có muốn trị không?"

    Nữ tử sững sờ nhìn công tử trẻ trước mắt.

    Số từ: 1479

    P/s: Ta khá băn khoăn tên của nam chính, có nàng nào có thể cho ta vài cái gợi ý được không?

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/17
  5. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Q1 - Chương 5.1: Lại có người xuyên qua
    Lời tác giả (Tiểu Mạn): Ta chia phần này ra làm 2 phần ngắn, ta để phần đầu cho các nàng đoán xem Trầm Lạc và Dung Thiếu Hoa xuyên qua kiểu gì. Ai đoán đúng ta sẽ mở khoá ngay chương mới nhất tặng các nàng ^^.


    Hiện đại, ngày 26 tháng 4 năm 2148.

    Đã 5 ngày kể từ khi La Tử Vy bị tai nạn sau vụ đâm máy bay, Trầm Lạc cơ hồ muốn phát điên rồi. Cô chủ động nhận toàn bộ việc khám xét tử thi với cấp trên. Cô không tin là La Tử Vy đã chết, cái người như tiểu cường (con gián) đánh không chết thế kia làm sao có thể chết vì máy bay nổ.

    Dung Thiếu Hoa đứng bên nhìn đồng đội đã 5 ngày 4 đêm không ngủ, hai mắt vằn tơ máu, cả người y như người máy khám nghiệm tử thi. Hắn giờ đây cũng không còn vẻ cợt nhả, đùa giỡn như trước nữa. Bàn mặt vốn phong lưu giờ cũng có vẻ buồn rầu, hắn vỗ vai Trầm Lạc.

    "Lạc Lạc, Tử Vy đã mất, đó là sự thật, cô đừng tìm nữa, vô dụng thôi!"

    Trầm Lạc quay phát sang, gạt tay Dung Thiếu Hoa, cố chấp nói: "Tôi không tin, Tử Vy làm sao có thể? Làm sao có thể..." Rồi cuối cùng cô khóc nấc lên: "Ô ô ô, cô ấy mất rồi tôi biết làm sao bây giờ, ô ô ô, quen biết nhau từ bé tới giờ... Tử Vy thật là nhẫn tâm."

    Trầm Lạc gạt nước mắt đi, cô nhìn về phía tài liệu các nạn nhân tử vong: "Sống thấy người, chết thấy xác. 135 người tham gia chuyến bay, 134 người chết, riêng Tử Vy tôi không tìm thấy bất kì dấu vết gì, kể cả nhẫn không gian hay là vali đựng đồ của cô ấy. Chắc là cô ấy đang gặp khó khăn ở đâu thôi nên không tìm về được. Tôi đến hẳn hiện trường xảy ra tai nạn ở Ucraina bằng chuyến bay khẩn cấp, không có dấu vết nào cho thấy Tử Vy đã xuất hiện ở đó. Tôi nghĩ chắc cô ấy đã đoán được trước và dùng tàu lượn đáp xuống nơi an toàn rồi."

    Dung Thiếu Hoa trầm ngâm: "Nhưng thủ trưởng sử dụng mạng lưới tình báo toàn cầu cũng không tra được tin tức của cô ấy ở đâu, ngay cả tín hiệu di động cũng không có. Rất nhiều khả năng phỏng đoán cho rằng Tử Vy đã bỏ mạng sau vụ nổ máy bay này."

    "À, hôm Tử Vy lên máy bay đó trùng với ngày giỗ của Tiến sĩ La (mẹ Tử Vy), có khi nào là liên quan tới bọn tàn dư còn lại của tổ chức không?"

    "Không thể, bọn họ đã bị chính phủ phái đặc công Mộ đi diệt, cô ấy là một trong những đặc công xuất sắc nhất đấy. Nhiệm vụ cô ấy làm chưa bao giờ có hai từ 'thất bại' đâu!"

    Trầm Lạc chán nản, ngồi phịch xuống ghế, thiếu đi Tử Vy, không chỉ là thiếu đi một đồng đội xuất sắc mà còn là một người bạn thân từ nhỏ. Cô, Tử Vy, Dung Thiếu Hoa quen nhau từ hồi lâu lắm rồi, tình cảm tự nhiên cũng rất sâu.

    "Haiz, tôi cũng buồn đó chứ. Không có Tử Vy, ai đi làm nhiệm vụ thay tôi bây giờ? Nhưng mà chúng ta như thế này, Tử Vy trên trời làm sao có thể an tâm? Vui lên một chút đi, sếp cho chúng ta một tuần kì nghỉ ngắn hạn để giải khuây đó." Dung Thiếu Hoa khẽ an ủi.

    "Ừ, chốc nữa anh đi đặt cái vé máy bay bay từ Ucraina về Trung Quốc đi. Tôi muốn đi chùa bái tế cho Tử Vy với mẹ nuôi (mẹ Tử Vy), anh thích thì đi cùng luôn đi."

    Dung Thiếu Hoa gật đầu, nhấn số đặt vé máy bay. Hắn thở dài, liếc nhìn Trầm Lạc không biết đã ngủ gục trên bàn từ lúc nào, vác cô lên lưng cùng đi xe về căn nhà thuê thu dọn hành lí đồ đạc kĩ lưỡng, nói khách sáo với chủ trọ mấy câu rồi đi.

    Số từ: 806

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/17
  6. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Q1 - Chương 5.2: Lại có người xuyên qua (tiếp)

    Ở hiện đại là một tuần thì ở cổ đại đã là một tháng. Suốt một tháng này, La Tử Vy tập trung chăm chú chữa bệnh cho nữ tử tên Lâm Liên này. Từ trước tới nay nàng không có thói quen hỏi tên người khác nên đến bây giờ mới biết tên nông phu là Lâm Hải còn vị nông phụ là Vân Thu. Cuộc đời như một giấc mộng, một số người chỉ là lướt qua gặp nhau thôi, nàng không tính tới việc sẽ làm quen với họ.

    Tuần đầu tiên, La Tử Vy thi châm trên các huyệt vị của Lâm Liên để bức hàn khí trong phổi ra. Tình trạng của Lâm Liên khá hơn, nàng cũng bắt tay vào trị luôn cho Lâm Hải và Vân Thu. Không làm thì thôi, đã làm thì phải làm luôn một mạch. Châm ngôn trước nay của nàng là vậy.

    Tá túc ở đây một tháng, La Tử Vy được rất nhiều người tới mời chữa bệnh, nhờ thế mà túi tiền trống rỗng của nàng đã có tiến triển hơn. Lần đầu trong cuộc đời, nàng không cần lo đến quá nhiều công việc, có thể thoải mái tự do.

    La Tử Vy không chỉ chữa bệnh, nàng còn dạy cho lũ trẻ xung quanh học chữ. Một pháp y tinh thông ngôn ngữ mà chữ phồn thể (chữ viết người Trung Quốc ngày xưa dùng, hiện nay họ dùng là chữ giản thể, có vài nét chữ đã được lược đi) của dân tộc mình còn không biết thì đúng là mất mặt rồi. Bọn trẻ cũng rất quý mến nàng, nàng dạy học mới không có nhàm chán như mấy vị tiên sinh mà bọn họ thấy ở mấy trường học dành cho trẻ con phú gia quý tộc. Có lẽ là vì đến từ một nơi xa xôi, công nghệ hiện đại thế kỉ XXII nên câu chuyện của nàng đúng là kể không bao giờ hết.

    Hiện giờ, La Tử Vy ngồi nghiên cứu tiếp vài vị thuốc tiếp theo thì Lâm Liên gõ cửa, trên tay bê một đĩa khoai đang bốc khói nghi ngút.

    Đặt đĩa khoai lên trên bàn, Lâm Liên thấy ‘hắn’ còn đang đọc sách bèn cười cười: “Lãnh đại phu, đã muộn như vậy rồi mà còn muốn đọc sách tiếp sao?”

    La Tử Vy thuận tay lấy miếng khoai cắn một cái, đôi mắt vẫn chăm chú nhìn vào quyển sách không hề có ý định ngẩng lên, nhàn nhạt trả lời: “Ừ.”

    Lâm Liên không hỏi thêm gì nữa. Mấy tuần ở chung, coi như cũng biết tác phong làm việc của ‘hắn’, tối ngủ muộn, khoảng giờ Hợi canh ba (11 giờ đêm tròn) mới đi ngủ, sáng dậy giờ Thìn canh hai (8 giờ sáng). Phải nói là rất quy củ, chưa bao giờ trễ tới một phút nào.

    Lúc nào cũng vậy, giờ Hợi canh hai (10 giờ đêm) La Tử Vy đều đi luyện công. Nội công của nàng đã đến cửu tầng trung cấp, để lên đến cao cấp thì rất là khó khăn, cần sự may mắn và ngộ đạo rất cao. Lâm Liên thấy ‘hắn’ lại đi ra ngoài cũng đi ngủ.

    Trời đêm, gió hè khô nóng tạt qua sườn mặt nàng. Chỉ thấy trong màn đêm, lá cây rơi đầy, một nam tử đứng ở giữa, tạo nên một phong cảnh bí hiểm. Nếu là cao thủ sẽ nhìn ra ngay, lá cây bay theo một trình tự nhất định như bị điều khiển, mỗi lá cây nhìn như uyển chuyển mà lại mang sát khí khôn lường. Bị nó một kích hướng đến, ắt phải bị thương không thể nghi ngờ.

    La Tử Vy đang chuyên tâm luyện nội công chiêu thức “Triển phương hoa” thì trên trời, đột nhiên có tiếng la hét vang vọng.

    “Aaaaa” Là tiếng thét của một nữ tử, kèm theo đó là tiếng rơi mạnh “Phịch” một cái.

    Nam tử bị rơi mở mắt đầu tiên, hắn nằm trên người nữ tử nọ. Nữ tử bị làm đệm thịt xoa xoa cái eo sắp bị đè nát, không nhịn được mà nói bậy: “Tại sao có đi thắp hương mà cũng có cái chuyện này? Con bà nó, có cần xui xẻo đến vậy không?”

    La Tử Vy nhìn xuống, nữ tử kia nhìn lên, cả hai đều giật mình thốt lên:

    “Trầm Lạc?”

    “Tử Vy?”

    Số từ: 749

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/17
  7. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Q1 - Chương 6: Rời đi

    Trầm Lạc nhìn thấy La Tử Vy, vội vàng hất Dung Thiếu Hoa còn đang nằm lười ở trên xuống, kích động hỏi: “Vy Vy, tại sao cậu ở đây? Sao tóc cậu lại dài đến như vậy? Cậu không thích để tóc dài như vậy mà… Cả quần áo cũng vậy, kì kì lạ lạ. Đây có phải thời cổ đạ…i”

    Trầm Lạc như hiểu ra điều gì đó, liếc nhìn mọi thứ xung quanh, không thể tin nổi. Ba người bọn họ thế nhưng… xuyên không?!

    Trái ngược hoàn toàn với vẻ mặt của Trầm Lạc, Dung Thiếu Hoa lấy trong nhẫn không gian ra một cây quạt, vẻ mặt phong lưu đa tình phao La Tử Vy cái mị nhãn khiến nàng suýt phát nôn, phe phe phẩy phẩy: “Ngươi hoá ra đã đến đây từ lâu, hại bọn ta lo lắng xuôi ngược tìm xác ngươi, cứ tưởng ngươi bị cá mập gặm cho nát xương rồi cơ.”

    Lời quan tâm tung ra từ miệng hắn khiến cho La Tử Vy cảm động không nổi, đã biết là tính tình hắn như vậy nhưng vẫn không dễ chịu cho lắm. Bản tính lạnh nhạt đã quen nên nàng không biểu cảm gì ra mặt.

    Trầm Lạc ngó nghiêng hết xong rồi mới quay sang hỏi: “Cậu tới đây được bao lâu? Ở bên bọn mình đã là năm ngày” Cô không tin ở đây cũng là 7 ngày, vì 7 ngày thì dù có dùng thuốc kích thích mọc tóc cũng không mọc dài nhanh như vậy được.

    La Tử Vy giơ một ngón tay: “Một tháng”

    Dung Thiếu Hoa hơi bất ngờ, không ngờ thời gian chênh lệch xa như vậy. Hắn nhìn đồng nghiệp bằng ánh mắt không thể tin được rồi cũng thôi. Thế gian muôn vàn chuyện lạ, nhiều khi khoa học cũng giải đáp không được. Trầm Lạc chỉ tay vào căn nhà rơm đơn sơ kia, hỏi: “Ngươi ở đó à?”

    La Tử Vy trầm giọng đáp: “Ừ, nhưng bây giờ có thêm các ngươi, ta cũng không thể tuỳ tiện như vậy được nữa. Đợi ta vào nói chuyện với Lâm đại thúc một lát cho các ngươi ngủ nhờ, ngày mai chúng ta lên đường đi chỗ khác.” Với bản lĩnh của ba người bọn họ, không lo gì việc là sẽ bị chết đói.

    Trầm Lạc nhét một viên thuốc đảo giới tính 7 tháng vào miệng, La Tử Vy đưa cho cô một bộ nam trang. Dung Thiếu Hoa lần này không bộc phát bản tính kén chọn chỗ ở nữa, ngoan ngoãn theo sau cho nàng an bài.

    Lâm Hải thấy có người vào nhà, lơ mơ chạy ra xem là ai thì thấy vị Lãnh đại phu dẫn theo hai thiếu niên nữa vào, chắp tay: “Thật phiền quá, là sư đệ cùng sư huynh của Thiếu Phong, xuất núi sau đi tìm. Có vẻ hơi đường đột nên Lâm đại thúc chớ chê trách.”

    Lâm Hải vội xua tay: “Ở lâu với nhau như vậy Thiếu Phong còn khách khí gì nữa.” Quay sang nhìn sư huynh và sư đệ của Lãnh đại phu: “Hàn xá đơn sơ, mong hai vị không chê trách!”

    Dung Thiếu Hoa vì bị coi là sư huynh nên tiến lên đáp lễ: “Nào có, nào có, vãn bối tá túc nhờ một đêm mới làm phiền mọi người, tiền bối không chê trách là đã tốt rồi!”

    Lâm Hải định lên tiếng nhường phòng của mình cho hai vị khách thì bị La Tử Vy ngăn cản: “Lâm đại thúc sức khoẻ không tốt nên nằm giường, đừng nằm trên nền lạnh, cẩn thận bị nhiễm hàn khí.” Nàng liếc qua Trầm Lạc với Dung Thiếu Hoa: “Bọn họ thanh niên trai tráng, không lo ốm đau được, huống chi vãn bối còn biết y thuật nên sẽ không sao cả, chúng ta trải chiếu ngủ là được rồi.”

    Lâm Hải nhìn qua hai người kia đều nghe theo vị Lãnh đại phu này phân phó thì không nói nữa, gật đầu dặn dò vài câu rồi đi ngủ.

    Thấy người đã đi, La Tử Vy mới bước vào phòng, lấy cái chiếu rải xuống đất, lấy chăn mỏng đắp lên, tay chỉ về phía giường: “Hai người các ngươi ngủ trên giường đi cho thoải mái, ta nằm đất là được rồi.”

    Dung Thiếu Hoa và Trầm Lạc không có ý kiến, quả thật là bọn họ rất mệt rồi, nàng đúng là tinh ý thật. thế là hai người chia giường ra ngủ.

    ------------------------ Phân cách tuyến ---------------------------

    Sáng hôm sau, La Tử Vy dậy sớm hơn bình thường rất nhiều, thu dọn đồ đạc với một ít bạc nàng tiết kiệm được trong thời gian trị bệnh này. Lâm đại thẩm thấy như vậy, vội đặt đĩa khoai nóng xuống, hỏi: “Lãnh đại phu, ngài đây là định dọn đi sao?”

    La Tử Vy cười ôn hoà đáp lễ: “Thời gian này đã làm phiền đại thúc và đại thẩm rất nhiều, bây giờ có thêm sư huynh cùng sư đệ nên Thiếu Phong không muốn mang thêm phiền cho mọi người nữa.”

    Lâm đại thẩm rất có hảo cảm với vị đại phu Lãnh Thiếu Phong này. Trầm ổn, nhã nhặn, thông minh, giỏi đối nhân xử thế, không tệ nạn, không háo sắc, tướng mạo lại tốt. Lôi ra không một chút khuyết điểm nào.

    “Trong tay đại phu ít bạc như vậy, liệu có đủ trang trải không?” Lâm đại thẩm lo lắng hỏi.

    “Thiên hạ rộng lớn trăm nghề, ba huynh đệ chúng ta gộp sức lại không lo lâm vào khốn cảnh.” Huống chi ngoài nghề chính của bọn họ ra, ba người còn có một số nghề phụ khác. Con người mà, ai mà chẳng có tài vặt!

    Lâm đại thẩm thở dài, bọn họ là người trẻ tuổi, khí huyết tứ phương, mảnh đất này không cản nổi bước chân của họ. Lấy trong túi ra vài đồng bạc, nhét vào tay La Tử Vy: “Thôi, nếu ý đại phu đã quyết thì ta cũng biết làm thế nào. Nữ nhi nhà chúng ta đã khỏi bệnh, nó đỡ đần cũng kiếm được thêm vài đồng bạc. Đại phu cứ cầm lấy, coi như là tâm ý của chúng ta đi!”

    La Tử Vy định từ chối nhưng Lâm đại thẩm cương quyết bắt nàng nhận nên bất đắc dĩ nhận vào. Nàng móc của người giàu chưa bao giờ cảm thấy có lỗi, có lỗi nhất là với người nghèo, vài đồng bạc với họ là rất trân quý, có thể nuôi sống cả gia đình, cầm trên tay cứ cảm thấy áy náy.

    Hai người kia không biết tỉnh từ lúc nào, đồ đạc không cần thu vì nó ở trong nhẫn không gian hết rồi. Thấy La Tử Vy tiếp chuyện thì im lặng không xen vào, đứng qua một bên.

    Lâm Hải với Lâm Liên sáng tinh mơ đi chăn gà xong, vội vội vàng vàng chạy về, thấy Lãnh đại phu chưa đi, thở phào một cái. Mọi người nói với nhau lời từ biệt, Lâm Hải còn nói nếu có cơ hội thì đến thăm họ một lần nữa, La Tử Vy cũng đáp ứng.

    Được mọi người trong thôn tiễn đi, kèm theo rất nhiều lễ vật, chủ yếu là đồ ăn như lương khô, gà, vịt, trứng và ít bạc. Dung Thiếu Hoa không khách khí bỏ hết vào một phòng trong nhẫn không gian. Ba người tay không đi trên đường dài.

    Mặt trời hửng đông ló rạng, những tia nắng yếu ớt chiếu xuống, báo hiệu một ngày mới bắt đầu, cũng như là một tương lai mới chờ ba người phía trước bắt đầu…

    Số từ: 1308

    Lời của nhị vị tác giả: Khoảng 5 chương nữa là sẽ hết quyển một. Ta mong mỏi các nàng comment, ý kiến giúp ta mà hình như các nàng bơ ta luôn a. Tiểu Vũ đau lòng, Tiểu Mạn nàng ấy ngoảnh mặt làm ngơ thì không nói. Truyện đầu tay của ta mong các nàng comment nhẹ nhàng, tài viết của ta so với người khác còn kém, ta hiểu. Quyển truyện này cũng như ước mơ của ta và Tiểu Mạn, các nàng biết không, tại sao khi đọc truyện chúng ta lại không thể chấp nhận một nữ tử yếu ớt (nữ chính)? Vì chúng ta như nhìn thấy con người mình trong xã hội đó, bất lực, tuyệt vọng, phải dựa dẫm vào đàn ông. Thế nên chúng ta mong ước mình được trở nên cường đại hơn, để không ai có thể bắt nạt chúng ta được nữa. Đáng tiếc rằng, chúng ta không thể thực hiện ngoài đời nên mọi mơ được gửi gắm vào cuốn truyện này. Chúng ta ước mình có thể có bản lĩnh như nữ chính, mạnh mẽ như tiểu Cường đánh không chết, có thể ngẩng đầu đối diện với muôn ngàn chông gai nguy hiểm, có thể trong hoàn cảnh nghèo khó mà vươn lên. Ha ha, nhưng đời không như mơ, chúng ta cũng biết hiện thực rất là tàn khốc.

    Chắc mấy lời vừa rồi cũng khiến mấy nàng không vui rồi. Ta chỉ tâm sư như vậy thôi. Dù sao, rất mong các nàng có thể ủng hộ ta có động lực viết tiếp
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/6/17
  8. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Q1 - Chương 7: Hoài An thành (1)

    Bây giờ có trong tay mười hai lượng bạc, cùng lắm chỉ đủ nhét miệng một tháng. La Tử Vy thở dài nhìn túi tiền ít ỏi của mình, trước kia có bao giờ mình lo lắng về tiền bạc đâu, có tiêu cũng không hết.

    “Các ngươi nhìn xem có đồ trang sức nào không, chúng ta đem đi bán, tạm thời lấy chút bạc để mua một căn nhà định cư lâu dài.”

    Dung Thiếu Hoa ngáp dài: “Sao phải phức tạp như vậy, lên núi ở có phải tốt không? Ta có một mô hình ngôi nhà tân tiến nhất ở nơi chúng ta, đặt xuống đất nhập mật mã là nó tự to lên để ở.”

    Trầm Lạc lắc đầu: “Không phải kế sinh nhai lâu dài, nếu như vậy bạc của chúng ta rất nhanh sẽ bị hết. Đến lúc đó kiếm thêm kiểu gì? Ngươi có ăn được đất không?”

    La Tử Vy ho khan một tiếng như nhắc nhở hai người im lặng, nàng đi lên phía trước: “Hai ngươi nhanh nhanh xem đi, ta hỏi đường mọt lát.”

    Nàng giữ vai một người đi đường: “Thứ lỗi, huynh đài này huynh có biết phía trước là đâu không?”

    Người đó trả lời: “Phía trước là Hoài An thành, nhìn các ngươi cũng không phải người trong thành.”

    “Chúng ta đều là đồ đệ xuất núi đi lịch lãm, huynh đài đúng là tinh mắt” La Tử Vy thoải mái nói. “Làm phí thời gian của huynh rồi, cáo từ”

    Người nọ gật đầu một cái, xoay người bước đi hướng ngược lại.

    Trầm Lạc lấy ở bên trong ra một đôi khuyên tai bằng vàng khảm ngọc lục bảo đưa cho La Tử Vy: “Có đôi khuyên tai này ta không dùng nữa, Tử Vy ngươi đem đi bán đi!”

    Đồ trang sức của thế kỉ XXII rất tinh xảo, từng chi tiết nhỏ đúng tới từng li một, nên đối với người cổ đại quả thật là hiếm có. La Tử Vy nhận lấy đôi khuyên tai bằng vàng, nàng lấy trong nhẫn của mình ra một cái vòng tay có hoa văn khảm ngọc chìm của Ấn Độ nữa.

    “Mang đến tiệm trang sức đi, có khi bán lại được giá hơn đấy.” Dung Thiếu Hoa bảo, hắn không lấy ra cái gì, hắn có dùng đâu mà.

    Ba người bước vào cửa thành, bên trong dân cư đông đúc nhộn nhịp, cửa hàng, nhà cửa san sát. Vì quần áo trên người không có gì đặc biệt nên không ai chú ý tới họ nhiều quá. La Tử Vy trên đường hỏi thăm nên rất nhanh đã có thể tìm được tiệm trang sức lớn nhất thành.

    Từ bên ngoài, ba chữ “Bảo Trai Các” đã hiện rõ trước mắt, người người ra vào tấp nập, nhất là các tiểu thư khuê các, mặt mày hớn hở vui mừng. Nhìn lại trang phục bình dân của mình, quả thật là không ổn rồi, nhưng hết cách, mười hai lượng bây giờ không thể dùng để mua y phục.

    La Tử Vy bước vào Bảo Trai Các trước con mắt kinh ngạc của bao người, thị vệ cũng không ngăn cản. Tháng trước, một lão bá quần áo rác rưởi như ăn mày đi vào các bán trang sức, bọn họ vì thấy đối phương ăn mặc rách rưới nên không cho vào. Ai ngờ đó lại là vị đại sư rèn trang sức nổi tiếng, mỗi tội là tính tình rất quái dị. Bữa đó bọn họ bị phạt bổng một tháng, lão bản răn dạy là bất cứ vị khách nào cũng phải tiếp đón, không được trông mặt mà bắt hình dong.

    Bên trong Bảo Trai Các luôn có một vài người tiếp đón khách hàng, thấy người lạ, vắt khăn lau mồ hôi ra tiếp đón: “Công tử hẳn là lần đầu tới đây, công tử muốn bán trang sức hay là mua trang sức?” Đoán rõ là vị này bán trang sức nhưng cũng không vì vậy mà tiếp đón sơ xài.

    La Tử Vy thấy thái độ của người tiếp như vậy rất vừa lòng, sau này có gì nàng đến đây ủng hộ một chút: “Ta đến đây bán trang sức.”

    “A, vậy mời theo tiểu nhân đến gặp chưởng quầy.” Hắn vội dẫn đường.

    La Tử Vy được dẫn lên lầu hai, bên trên này trang sức so với tầng một tinh xảo hơn gấp nhiều lần, ánh vàng được thái dương chiếu vào càng thêm loá mắt. Ừm, không tệ.

    Đến phòng chưởng quầy, người tiếp đón khách kia liền đi xuống. La Tử Vy vươn tay gõ cửa thì nghe thấy giọng nói trầm trầm: “Vào đi.”

    Bên trong phòng là một nam tử trung niên khoảng 40 tuổi, tướng mạo hiền hoà, con mắt có điểm cơ trí. Quả nhiên a, nơi to lớn như thế này không có một người đầu óc linh hoạt quản lí thì đã sớm loạn thành một đàn rồi. La Tử Vy cảm thán xong rồi bước vào.

    Vị chưởng quầy này thành thạo pha rót trà cho nàng rồi mới hỏi đến chuyện nàng bán trang sức. Thái độ nói chuyện rất làm cho người ta thoải mái, La Tử Vy nàng mặc kệ có thù oán gì với nhau nhưng trước mặt đối phương bất lịch sự là điều nàng ghét nhất.

    La Tử Vy không khách khí nữa, đặt chiếc nhẫn ngọc lục bảo và cái vòng lên bàn cho vị chưởng quầy nhìn trước, nàng đưa xong thì thản nhiên ngồi uống trà. Đợi cho đến khi vị chưởng quầy kia xem xong mới đặt tách trà xuống, điềm nhiên hỏi: “Chưởng quầy thấy thế nào?”

    “Thật là kiệt tác hiến gặp, từ chất lượng cho đến độ tinh xảo là nhất đẳng, đến cả thợ kim hoàn giỏi nhất của chúng ta cũng chưa thể làm ra hai thứ tinh xảo như vậy. Công tử, bội phục. Nếu như công tử còn có thì có thể đem bán ở đây, có điều kiện gì chúng ta có thể thương lượng.” Vị chưởng quầy kia chắp tay

    (thợ kim hoàn: những người trực tiếp tạo ra các sản phẩm trang sức tinh xảo, là người nghệ nhân tạo nên những vẻ đẹp sang trọng, tinh tế nhất.)

    “Nếu có luyện được cái nào thì ta sẽ đưa đến, chỉ cần về sau chiết khấu cho ta ba phần giá thành ở đây là được rồi.” Ở hiện đại, luyện kim là một điều mà trẻ con lớp 2 còn làm được nên đối với nàng không phải là một vấn đề lớn.

    Chưởng quầy hào sảng nói: “Tất nhiên là được, hai trang sức của công tử ta ra giá hai vạn lượng, công tử thấy sao?” (hai vạn lượng = 20,000 lượng)

    La Tử Vy gật đầu, nàng lại nhớ ra cái gì đó, nói: “Ta muốn chọn sáu cái kim quan trước, lát nữa chưởng quầy đổi cho ta ngân phiếu một trăm lượng thành một ít bạn vụn được không?” Không có bạc vụn thì làm việc khá bất tiện, có phải việc gì dùng ngân phiếu đều là tốt đâu.

    “Ta lập tức làm ngay. Nhưng mà công tử, hi vọng những thứ người bán cho ta…” Chưởng quầy khó xử nói.

    La Tử Vy nàng sao có thể không biết người ta băn khoăn cái gì: “Yên tâm, ta tuyệt không bán cho bên thứ ba.”

    “Như vậy được rồi.” Nhìn vị công tử kia không có như là người nói dối, đôi mắt rất trong và kiên định, chưởng quầy không tin mình nhìn người sai.

    Nàng xuống lầu một chọn sáu cái kim quan, ba người bọn nàng mỗi người hai cái. Của nàng mang phong cách lịch sự tao nhã, của Trầm Lạc mang phong cách quý phái thanh lịch, của Dung Thiếu Hoa tuỳ ý nhưng không kém phần tinh xảo. Nắm rõ sở thích của hai bằng hữu trong lòng bàn tay nên nàng chọn rất nhanh, vì được chiết ba phần giá nên nàng chỉ phải trả ba trăm lượng. La Tử Vy giải quyết ổn thoả rồi đi ra ngoài, Trầm Lạc đi đến, cười tươi:

    “Lão đại vẫn là lão đại, lúc nào giải quyết cũng nhanh lẹ như vậy.”

    Dung Thiếu Hoa từ chối cho ý kiến, từ trước tới nay La Tử Vy xử lý công việc đều như vậy, cứ theo phân phó của nàng mà làm là tốt nhất.

    Trầm Lạc nhìn y phục một chút, ra đề nghị: “Hiện tại chúng ta không thể ăn mặc như vầy được, ít nhất là trước mắt người ngoài.”

    Ba người lại đến cửa hàng y phục chọn ra vài bộ y phục nam với yêu đái nữa, đằng nào thì họ đều dùng thân phận nam nhân đi xử lí công việc, y phục nữ nhân mua chỉ để ngắm thôi. (yêu đái: thắt lưng)

    Tổng tiền hôm nay lên tới một nghìn lượng, không ngờ khả năng đốt tiền lại kinh đến như vậy. Nhưng mà ba người không biết, so với mấy vị công tử quan to một lần vung tay mấy vạn lượng thì đây chỉ là con số cỏn con thôi.

    Số từ: 1562

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/17
  9. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Q1 - Chương 8: Hoài An thành (2)

    Nửa ngày đi chọn vật dụng cá nhân, ba người đã đói đến hoa mắt rồi. Dung Thiếu Hoa nhanh chóng kéo Trầm Lạc và La Tử Vy tới một quán ăn bình dân, gọi một bát đậu hũ, hai bát sủi cảo, một đĩa thịt lợn chua ngọt với một bát ô tô đựng nhiều cơm.

    Đã là gần cuối tháng 5, tiết trời cũng dần trở nên oi bức, trong quán các tiểu nhị vừa bận rộn bê thức ăn vừa lấy khăn vắt bên cổ lau mồ hôi. Mùa thức ăn thơm ngon đã kích thích lên cơn đói của mọi người, tiếng lạch cạch của bát đũa và tiếng nói chuyện rôm rả làm cho bầu không khí thêm náo nhiệt.

    Ba người chỗ Trầm Lạc dù đang ăn nhưng vẫn chú ý lắng nghe tin tức, phát hiện là tin nóng gần đây là về thiếu gia nhà Tri phủ - Lý Lâm Minh, nghe nói hắn ta đánh nhau với công tử thương nhân Thẩm gia bị gãy mất hai cái xương sườn còn bị công tử Thẩm gia hạ độc. Đây là loại độc khó giải, rất nhiều đại phu bó tay, loại độc này nếu như ở trong hoàng cung thì chỉ có ngự y giải được thôi.

    Một đại hán mày rậm mắt to nốc chai rượu, để ‘bộp’ cái lên bàn: “Vài hạ nhân trong phủ Tri phủ kể, sắc mặt Tri phụ đại nhân rất khó coi, ra giá nếu ai cứu được Lý công tử thì sẽ đáp ứng một điều kiện mà người kia yêu cầu.”

    Người ngồi đối diện với đại hán kia nghi ngờ hỏi: “Ngươi nói liệu có thật không đó? Vậy cái kia Thẩm gia công tử…”

    “Phi, con mẹ nó, ngươi tưởng lão tử thích nói dối à? Nghe nói Đại tiểu thư nhà Tri phủ đại nhân tư sắc không tồi đâu, rất nhiều người đến cầu hôn nàng đó. Gần đây, không biết là có bao nhiêu tên đại phu trẻ măng vào đó khám bệnh cho Lý thiếu gia đó rồi, nga, chủ yếu là để ngắm Đại tiểu thư kia đấy. Còn cái tên Thẩm gia công tử kia hạ độc xong đã sớm cao chạy xa bay rồi, Tri phủ đại nhân cũng chẳng làm gì được hắn.”

    Rồi chủ đề lại chuyển sang sắc đẹp của vị Đại tiểu thư kia như vậy nào? Tài năng ra sao?… Ba người Trầm Lạc không còn hứng nghe nữa.

    Trầm Lạc quay sang trêu ghẹo: “A, Dung Thiếu Hoa, ngươi nghe bọn họ nói kia kìa. Ta thấy vị Đại tiểu thư đó rất hợp với tiêu chuẩn làm nương tử của ngươi đó. Cầm, kì, thi, hoạ tinh thông, tính tình ôn nhu, huệ chất lan tâm, sắc đẹp người gặp người thích hoa gặp hoa nở.”

    Dung Thiếu Hoa nhìn Trầm Lạc bằng ánh mắt bất mãn: “Ta nói như vậy bao giờ? Hơn nữa cái người kia là thiên kim tiểu thư, một tiểu tử nghèo như ta với không nổi. Ta lấy nàng về làm cái gì? Cầm kì thi hoạ làm không ra cơm ăn, sắc đẹp thì để cho nam nhân khác dòm ngó rồi ta suốt ngày buồn bực đi trông chừng à? Bỏ đi, bổn công tử không rảnh rỗi đến nhàm chán như vậy đâu.”

    “Xem ngươi kìa, để cho những người cầu hôn nàng ta nghe thấy thì bọn họ sẽ nghiền nát xương ngươi thành tro mất.” Hai người nói rất nhỏ giọng nên không ai biết gì, Trầm Lạc tiếp tục giễu cợt.

    Dung Thiếu Hoa phất phất tay bộ dạng không để ý: “Bọn họ ngay cả vạt áo của ta còn không chạm được chứ đừng nói đến việc nghiền xương. Ngươi nghĩ nội công cửu cấp sơ giai của ta là đồ bỏ đi à?”

    La Tử Vy đầu đầy hắc tuyến lặng thinh ngồi ăn, hai cái gia hoả này, không cãi nhau một câu bọn họ sẽ chết à? Có nhìn thấy nàng còn ngồi ở đây không.

    Trầm Lạc bị đuối lý, hậm hực không nói gì. Dung Thiếu Hoa vẻ mặt đắc ý ngồi ăn, không quên ném cho đối phương vài ánh mắt xem thường.

    Trầm Lạc nhìn sang La Tử Vy im lặng nãy giờ: “Tử Vy có dự kiến làm gì tiếp theo không?”

    La Tử Vy nghĩ ngợi một lát, trầm giọng: “Tiểu nhị, tính tiền”

    Tiểu nhị nhanh chóng chạy tới: “Tất cả đồ ăn của các vị tốn hai lượng”

    La Tử Vy đưa ra ba lượng đặt vào tay tiểu nhị, tiểu nhị bối rối: “Này… khách quan…”

    “Một lượng nữa ta muốn hỏi ngươi xem gần đây có hộ gia nào muốn bán nhà không?”

    Tiểu nhị ngẫm nghĩ một chút rồi trả lời: “Có Viên gia có một toà trạch viện lớn ở phía Đông, tương đối nhộn nhịp. Họ hàng nhà Tri phủ đại nhân bán một toà phía Bắc, tiếp giáp cửa kinh thành. À, đúng rồi, còn có phu thê Giang gia đang muốn chuyển đi thành Thuỷ Hà, họ có một toà trách viện ở phía Nam, cách đây không xa, nơi đấy tương đối vắng vẻ, họ đang bán gấp toà trách viện đó mà không ai mua, nghe nói giấy tờ khế đất còn chuẩn bị xong luôn rồi.”

    (trạch viện: nhà to - đại khái vậy ^^)

    Qua lời nói của tiểu nhị, ba người đã quyết định chọn mua toà trạch viện của Giang gia. Đi theo lối tiểu nhị chỉ, rất nhanh đã đến toà trạch viện của Giang gia. Xung quanh đây đúng là rất vắng vẻ, tạo cho người ta cảm giác không an toàn. Nhưng mà đối với ba người thì đó đúng là tuyệt vời, bọn họ còn mong không có ai để ý tới đây.

    La Tử Vy nhấc cái khoá nặng trịch, gõ vào cửa lớn ba cái. Tức thì có hai người ra mở cửa, thấy là người xa lạ, dè chừng hỏi: “Tam vị công tử tới đây có chuyện chi?”

    “Chúng ta muốn tìm Giang lão gia thương lượng một số chuyện.” La Tử Vy theo lễ đáp.

    “Xin mời vào đại sảnh uống trà, lão nô đi tìm phu nhân và lão gia.” Một người mở cửa mời ba người vào, hai người còn lại cũng không nghi ngờ là người đến quấy rối, đi làm công việc của mình.

    Trong lúc đi, ba người không quên ngắm nhìn phong cảnh xung quanh. Trạch viện này khá rộng rãi, đủ cho một đại gia đình ở. Bài trí đơn giản tao nhã, vật dụng đầy đủ. Xem ra chỉ cần dọn vào ở ngay, không cần sắm sửa thêm quá nhiều.

    Ở đại sảnh ngồi uống được một cốc trà thì Giang phu nhân và Giang lão gia đi đến. Ba người đứng lên chào hỏi, khách khí một hồi rồi nói chuyện nhà đất.

    “Hoá ra là có người muốn mua trạch viện này của chúng ta. Chư vị công tử ánh mắt thật đặc biệt, sao lại chọn nơi hoang vắng như thế này?” Giang lão gia cảm khái một hồi.

    “Huynh đệ chúng ta vốn ưa yên tĩnh, nghe nói Giang lão gia ngài định bán nhà thì chúng ta tìm đến.” La Tử Vy cười như gió xuân, đặt chén trà đã cạn xuống.

    “Trạch viện này ta bán công tử một nghìn hai trăm lượng bạc, công tử thấy thế nào?” Giang lão gia đi vào vấn đề luôn, chứng tỏ là đã rất vội bán đi nơi này rồi.

    La Tử Vy biết cái giá ấy là nhân nhượng lắm rồi, nàng lấy ra một nghìn năm trăm lượng đặt lên bàn: “Xem như là ta mua luôn đồ dùng trong này.”

    Giang lão gia không cò kè mặc cả gì, thu ngân lượng vào tay: “Công tử đúng là hào phóng. Chiều nay, thỉnh công tử cùng phu thê chúng ta đi tới nhà Tri phủ đại nhân hoàn thành nốt văn tự khế đất.”

    Hoàn thành được chuyện nhà đất xem như nhẹ người, phu thê Giang lão gia đã có chuẩn bị từ trước, đồ đạc đã đâu đóng đấy rồi.

    La Tử Vy đem hai tờ ngân phiếu đưa cho Dung Thiếu Hoa: “Lát nữa ta đi đến nhà Tri phủ thì ngươi xem xem còn gì thiếu sót thì đi mua bổ sung. Tiện thể mướn vài nha hoàn, chúng ta có dọn thì một ngày cũng không thể nào xong được”

    Đừng tưởng Dung Thiếu Hoa là nam nhân mà khinh thường hắn trong công việc này. Về mức độ quan tâm đến cuộc sống hàng ngày, hắn sâu sắc hơn hai cái vị 24/24 giờ ở bên xác chết nhiều. Thế nên mấy lần ở chung cư việc mua sắm vẫn là giao cho hắn làm là tốt nhất.

    “Trầm Lạc, chốc nữa chúng ta cùng đi.” Trầm Lạc theo nàng cùng làm việc sẽ đạt được hiệu suất cao nhất, hai người như bổ sung khuyết thiếu cho nhau vậy.

    Trầm Lạc không có ý kiến gì, vẫn còn một canh giờ (2 tiếng) nữa, hai người bàn luận với nhau về y học, Dung Thiếu Hoa bên cạnh thi thoảng xen vào hai ba câu. Không khí nói chuyện rất hăng say.

    Mỗi lần bàn luận, ba người đều quên hết đi thời gian. Có hôm còn quên cả ăn tối, nói đến nửa đêm (12 giờ) mới đi ngủ. Giang lão gia đến đại sảnh thấy ba người ngồi nói chuyện không biết trời đất thì ho khan một tiếng, đồng loạt kéo ánh mắt của họ quay sang.

    “Công tử, thỉnh, bây giờ chúng ta đi được rồi.”

    La Tử Vy tự rót mình cốc nước cho thuận giọng, Trầm Lạc cũng đứng dậy, bóp bóp cái eo hơi mỏi. Hai người đi theo Giang lão gia tới nhà Lý Tri phủ, nghe Giang lão gia nói, vị Tri phủ này không phải tham quan nhưng bất quá không tính là thanh liêm, là một người rất biết nhìn sắc mặt người khác, biết co biết dãn. Chỉ cần không đắc tội với hắn là có thể sống an ổn trong Hoài An thành này.

    Trầm Lạc nghe thế liền hỏi: “Giang lão bá, người nói xem nếu đắc tội với Tri phủ đại nhân thì sẽ bị làm sao a?”

    Giang lão gia nhìn công tử lục cẩm bào (Trầm Lạc) bên cạnh tử y công tử (La Tử Vy), đúng là hai người có khí chất đối lập, vừa nhìn đã biết không phải người thường, chỉ có điều, vị công tử tử y này trầm ổn lão luyện hơn vị công tử lục y kia nhiều lắm. Ông trả lời: “Cái này ta chỉ nghe nói qua thôi, lão bá ta với phu nhân rất hay đi ngao du tứ phương. Có lần Viên gia nhị công tử ở đường đùa giỡn Tam tiểu thư nhà Tri phủ, kết quả, Tri phủ đại nhân đè ép việc làm ăn buôn bán của bọn họ. Viên gia gần như là táng gia bại sản trong vòng nửa năm, Viên lão thái gia phải đến tận nhà Tri phủ đại nhân xin lỗi cùng với đưa lễ vật, tự tay đánh nhị tôn tử trước mặt Tri phủ thì mới được tha cho. Từ đó, chẳng có kẻ nào cả gan dám đi động tới nhà Tri phủ cả.”

    (cẩm bào: áo bào bằng gấm; tử: màu tím; lục: màu xanh lá cây)

    Dọc đường đi, La Tử Vy để ý có hai hiệu thuốc lớn, năm hiệu thuốc nhỏ. Nàng hỏi: “Giang lão bá, người có biết ở đây có tiệm rèn vũ khí nào không?”

    Giang lão gia kì quái nhìn tử y công tử, nhưng ông vẫn trả lời: “Công tử nếu muốn tìm tiệm rèn thì phải đến kinh thành, Hoài An thành là nơi buôn bán hàng hoá về lương thực, dược liệu chủ yếu, nông cụ đều là nhập từ kinh thành về nên ở đây không có tiệm rèn nào cả.”

    Trầm Lạc truyền âm bằng nội lực hỏi nàng: “Ngươi tự nhiên tìm tiệm rèn làm gì?”

    La Tử Vy truyền âm đáp lại: “Vũ khí của ta trong vụ nổ máy bay bị hỏng vài cái quan trọng, ta muốn đến tiệm rèn làm lại vài cái.”

    Truyền âm mật nhập rất hao tổn nội lực nhưng ưu điểm là chỉ có người mình muốn truyền nghe thấy nên dù trong khoảng cách gần, Giang lão gia không nghe thấy hai người nói với nhau cái gì.

    Giang lão gia dẫn hai nàng đến trung tâm Hoài An thành, phủ Tri phủ được xây tại đây nhằm có chuyện gì đều được xử lí nhanh nhất, dễ nắm tin tức nhất. Không thể không nói, vị Tri phủ này rất khôn khéo.

    Thị vệ đứng như tượng ở ngoài cửa, ba chữ mạ vàng son sừng sững đập vào mắt rất hữu lực: “Phủ Tri phủ”. Thị vệ thấy ba người đi vào, chặn ngoài cửa: “Các ngươi tới đây làm gì?”

    Giang lão gia trình ra giấy tờ nhà đất: “Chúng ta muốn tìm đại nhân làm hoàn thành giấy tờ.”

    Thị vệ thấy được giấy tờ, không cản đường nữa, mở ra cho bọn họ vào.

    Giang lão gia quen thuộc đi dọc hành lang tới chỗ Tri phủ tiếp khách, hạ nhân trong phủ thấy, ai nấy đều không ngẩng đầu lên mà đi. Bầu không khí có vẻ như rất trầm trọng. La Tử Vy và Trầm Lạc không còn hứng thú ngắm phủ nữa.

    Quả nhiên, bước vào đại sảnh đã nghe thấy tiếng Tri phủ quát tháo: “Một lũ lăng băm, các ngươi cho nhi tử của ta uống cái gì mà bây giờ bệnh nặng thêm rồi. Nó mà có chuyên gì ta quyết cho các ngươi chôn cùng.”

    Đại phu kia mặt mày xanh lét, không biết nói cái gì, đôi mắt găm găm nhìn xuống dưới chân mình, cả người run run, vừa nhìn đã biết là đang rất sợ hãi.

    Mặt mũi Tri phủ đỏ bừng vì giận dữ, nhìn xuống sàn nhà đã có mấy cái chén bị đập vỡ, người hầu câm nín đứng một bên, ai nấy đều không dám thở mạnh, sợ vị Tri phủ này sẽ phát tiết cơn giận lên người mình.

    Trầm Lạc ai oán, chiều này mình đi chắc không phải giờ hoàng đạo rồi, sao lại vào đúng lúc người ta nộ khí xung thiên thế này? Việc nhà đất nếu mà như thế thì có lẽ là không được thuận lợi rồi.

    Tri phủ nhìn thấy người đi tới, cơn giận còn chưa tiêu tán…

    Số từ: 2491

    Hoa Thiên Vũ: Các nàng hãy đoán xem xem Tri phủ sẽ có thái độ ra sao với chuyện nhà đất nhé. Tặng chương mới nhất cho thành viên có câu trả lời đúng.:47::47::38::38:

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/8/17
  10. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Q1 - Chương 9: Độc

    Lý Tri phủ rất không khách khí nhìn Giang lão gia đi tới. Ngày thường, mặc dù thái độ rất hoà hoãn với mọi người nhưng hôm nay nộ hoả xông lên đến đỉnh đầu, cái Thẩm gia Thẩm Thượng Du kia còn chưa có giải quyết, đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt. Nhi tử thì nằm bị thương trên giường, chỉ sợ cả đời này phải làm phế nhân. Cơn tức như vậy, ai nuốt cho qua?

    “Giang lão gia, việc gì phải ra công đường giải quyết. Chuyện giấy tờ này để ngày mai tính tiếp đi.” Giọng nói của Lý Tri phủ bực bội vang lên.

    Giang lão gia hơi cúi người, chắp tay nói: “Tri phủ đại nhân, lão biết ngài đang rất bực tức nhưng mà cái này… chúng ta rất vội.”

    Lý Tri phủ nhớ tới, khi Giang lão gia mới vào thành, mình đã đáp ứng giúp hắn xử lí chuyện giấy tờ ngay tại phủ cũng được. Thiếu người ta một cái ân huệ, lúc đi sang thành bên cạnh bị người ta ám toán, Giang gia vô tình đi qua đã ra tay cứu giúp, hứa với người ta, không thể thất được.

    Lý Tri phủ nhìn sang người đi sau Giang lão gia, là một công tử trẻ tuổi anh tuấn, khí chất vừa nhìn đã biết là người trầm ổn, tử y tuỳ ý bay bay trong gió tạo nên cảm giác thần bí. Bên cạnh là công tử lục y, đôi mắt toát lên sự nhiệt tình không hề che dấu, dung mạo không thua kém gì tử y công tử kia.

    Giang lão gia thấy ánh mắt của Lý Tri phủ, cười hiền hoà quay sang giới thiệu: “Nhị vị này là công tử muốn mua toà trạch viện của chúng ta.”

    La Tử Vy trong lúc Lý Tri phủ đánh giá mình thì bản thân cũng âm thầm đánh giá người ta, đúng là giống với lời miêu tả của Giang lão gia, lão hồ ly.

    Trầm Lạc bẹp miệng, bản thân không thâm thuý như mấy người kia, cô thiên về tính cánh người phương Tây hơn, lịch thiệp hào phóng năng động. Cô không muốn như Tử Vy đâu, cả người lúc nào cũng như bà cụ non vậy! Ha ha nhưng cô tuyệt không nói ra miệng, bằng không Tử Vy sẽ toả khí lạnh khiến cho cô đóng băng mất.

    “Tại hạ Lãnh Thiếu Phong.” La Tử Vy thu hồi ánh mắt.

    Trầm Lạc thấy vậy làm theo “Tại hạ Lãnh Y Ngạo”

    Lý Tri phủ nghe giọng nói của người ta, lập tức ổn định tâm trạng, khách khí: “Lãnh nhị vị công tử có lễ” Quay sang trầm giọng nói với đám nô gia đang cúi mình đứng: “Không thấy bản quan đang có khách sao? Lập tức thu dọn đống hỗn độn này đi. Mang hai bình trà Long Tĩnh lên đây.”

    Nô gia vội vàng vâng dạ, nhanh chóng dọn dẹp, chỉ một lúc sau, mọi thứ đã khôi phục nguyên trạng. Nô gia cung kính đặt bình trà trên bàn rồi lui ra.

    Lý Tri phủ cười, mời bọn họ lên uống trà, tự tay pha trà Long Tĩnh, rót cho mỗi người một chén: “Thật là thất lễ quá, để Giang lão gia với hai vị công tử chê cười rồi.”

    Có câu có đánh cũng không đánh kẻ mặt cười, Lý Tri phủ tự tay rót trà bồi, ai còn có thể có ý kiến gì nữa? Ba người gật đầu, khách khí nói vài câu. Giang lão gia đưa giấy tờ khế đất ra, Lý Tri phủ xem thấy không có việc gì, lấy con ấn của mình ra ấn vào.

    Chuyện cần giải quyết đã giải quyết xong, ba người đứng lên định cáo từ thì đã thấy tiếng khóc từ cửa vọng vào, tiếp đó, mọi người nhìn thấy một vị phụ nhân ăn mặc đoan trang mĩ lệ nhanh chóng bước vào.

    “Lão gia, chàng mau tới xem Minh nhi, mặt nó đã tái sang màu tím rồi, hơi thở càng ngày càng nhẹ a. Lão gia…”

    Lý Tri phủ đang định tiễn khách, nghe phu nhân của mình nói như vậy thì vội vã bước đi. Nhi tử đã đến nông nỗi này, còn quản con mẹ nó cái gì khách khứa.

    Giang lão gia sững người, nhìn theo hướng Tri phủ rời đi. La Tử Vy ho khan một cái, nhắc nhở: “Giang lão bá, người đưa khế đất cho chúng ta rồi thong thả đi trước, chúng ta muốn đi nhìn vị Lý công tử kia một lát.”

    Nói xong, La Tử Vy không cho người khác suy nghĩ đã dùng nội lực phi thân đi nhanh chóng, Trầm Lạc lấy khế đất nhét vào trong tay áo, khai triển khinh công đuổi theo. Nơi mà hai người vụt qua giống như ánh sáng, loé lên một cái làm người ta hoa mắt hiểu lầm.

    Gia đinh nhìn lên bầu trời dụi mắt: “Ngươi có thấy ai bay qua không nhỉ?”

    Gia đinh bên cạnh thấy thế nhìn lên, vỗ đầu gia đinh kia một cái: “Ngươi bệnh à? Ta làm gì thấy ai bay qua?”

    Gia đinh kia im lặng tự nhủ, hắn nhìn nhầm rồi.

    “Vy Vy, ngươi định cứu Lý công tử kia hả?” Trầm Lạc đuổi theo sau hỏi.

    “Ta không chắc, còn xem hắn là người ra sao.” Nàng mới không dễ dàng ra tay cứu người như vậy.

    Vì sử dụng khinh công nên hai người đã tới viện của Lý thiếu gia Lý Lâm Minh kia trước Lý Tri phủ. Lúc này Lý Lâm Minh như người sắp chết, hấp hối nằm trên giường, đôi mắt thẫn thờ tuyệt vọng như đang đợi cái chết đến. Hắn hận cái tên Thẩm Thượng Du kia đến thấu xương, cái tên ti bỉ vô sỉ đó, thế nhưng dám hạ độc với hắn. Nếu như có gặp lại, Lý Lâm Minh thề sẽ băm tên Thẩm Thượng Du kia làm nghìn mảnh.

    “Ái chà chà, không ngờ một người sắp quay về với tổ tiên vẫn còn tâm trạng đi thù hận người khác đấy?” Trầm Lạc đùa cợt nói.

    Lý Lâm Minh giật mình, quay sang nhìn thấy hai người đứng trước cửa viện của hắn, một người lãnh đạm đứng dựa ở cửa, một người trên mặt treo nụ cười vừa nhìn là làm cho người ta muốn đập.

    “Không biết chư vị có phải là người tên Thẩm Thượng Du kia phái tới không?” Đến đặc biệt để cười nhạo hắn.

    “Phốc!” Trầm Lạc phụt cười “Thẩm Thượng Du? A, ta có nghe qua, hắn là cái kẻ hạ độc trên người ngươi nha. Nhưng mà mặt mũi chưa đủ lớn để mời chúng ta đâu.”

    La Tử Vy nghe tiếng bước chân ngày càng gần, nhắc nhở Trầm Lạc: “Không còn thời gian đùa cợt đâu, Lý Tri phủ sắp tới rồi.”

    “A, a, ta biết rồi.” Trầm Lạc bĩu môi, đúng là hiếm khi có thời gian giỡn mà, cô đang định đùa cho tên kia đầu óc xoay vòng vòng.

    Lý Lâm Minh nghe đối thoại của hai người kia, trợn tròn mắt. Không phải người Thẩm Thượng Du phái tới, vậy thì hai người này đến đùa cợt hắn làm gì? Đúng là đầu óc có bệnh!

    “Ai nha, thật khó xử. Vy Vy, ngươi có nghĩ cứu hắn không?” Trầm Lạc bỏ qua biểu cảm trên mặt Lý Lâm Minh, cau mày hỏi La Tử Vy nhắm mắt dưỡng thần bên cạnh.

    La Tử Vy có điều suy nghĩ, ôm ngang eo Trầm Lạc, bay lên trên nóc nhà, nằm úp người xuống. Trầm Lạc kì quái nhìn nàng, một lát sau thì thấy đoàn người Lý Tri phủ bước vào. Hoá ra là Tử Vy muốn thử thái độ của tên công tử bệnh kia.

    Lý Lâm Minh khoé mắt giật giật khi thấy hai người biến mất trong giây lát. Đúng lúc đó, hắn thấy phụ thân đi vào, lo lắng hỏi: “Minh nhi, con cảm thấy thế nào?”

    “Nhi tử…” Hắn không biết phải diễn tả như thế nào, toàn thân hắn như bị nghẽn tắc. Lớp da ngoài kết thành từng mảng, đọng lại từng khối máu đông đen sì.

    Phu nhân Tri phủ nhìn nhi tử, ngẹn ngào khóc: “Ôi, đứa con tội nghiệp của ta, tên Thẩm Thượng Du kia thật là đáng chết!” Nhắc đến Thẩm Thượng Du, Lý phu nhân vặn vặn khăn tay, coi nó như là đang vặn nát kẻ đầu sỏ cho việc con mình bị hạ độc.

    Lý đại tiểu thư bây giờ mới đến, vừa mới bước vào đã nói ngay: “Mẫu thân, ta đi cầu mãi, cuối cùng cũng được một lọ áp chế thuốc độc trong cơ thể đệ đệ” Nàng đặt bình sứ lên bàn.

    Lý Tri phủ mở nắp bình, nhìn thấy mấy viên đan dược tròn tròn, bán tín bán nghi: “Linh nhi, con lấy lọ đan dược này ở đâu?”

    “Nhi nữ đi tìm một ngự y đã cáo lão hồi hương, ông ấy bảo là lọ đan dược này có thể áp chế mọi loại độc. Phụ thân, mau cho đệ đệ uống đi, chúng ta đi kinh thành thỉnh ngự y.”

    Lý Lâm Minh cười khổ, hắn thật hối hận, vì sự ngu ngốc của mình mà để cả nhà phải gánh theo, nếu có lần sau, hắn sẽ không bao giờ nông nổi nữa: “Phụ thân, mẫu thân, tỷ tỷ, không cần cố gắng quá đâu, nếu không thỉnh được thì thôi. Nhi tử kiếp này không có duyên với mọi người, sang kiếp sau, nhi tử nhất định báo đáp công lao nuôi dưỡng của hai người.”

    “Ô ô ô, Minh nhi, con nói cái gì vậy? Con nhất định không chết được, tin tưởng mẫu thân!” Lý phu nhân khóc lên.

    Lý Tri phủ bất lực nhìn thê tử, vỗ vai an ủi. Lý đại tiểu thư cũng khóc theo, lấy khăn tay chấm nước mắt.

    Màn ban nãy coi như là đủ rồi, may ra là Lý Lâm Minh còn ngộ ra, bằng không, hắn chết chính là sự thực. La Tử Vy cùng Trầm Lạc bay xuống nóc nhà, một nhà Lý Tri phủ còn đang khóc, nghe thấy tiếng thì lập tức chuyển ánh mắt qua. Lý phu nhân cảnh giác nhìn: “Hai người các ngươi là ai?”

    Lý đại tiểu thư đang định hét lên gọi thị vệ tới, Lý Tri phủ bên cạnh giữ vai nàng lại. Đây không phải là nhị vị công tử họ Lãnh sao?

    “Không biết nhị vị công tử còn việc gì không?”

    La Tử Vy liếc qua Lý Lâm Minh, bình tĩnh nói: “Có thể hay không cho tại hạ xem tình hình của quý công tử?”

    Lý phu nhân không tin nói: “Lại là đại phu, không biết là người thứ bao nhiêu rồi? Vân lão đại phu nổi danh ở Hoài An thành chúng ta chữa không được, huống chi là mấy cái người trẻ tuổi các ngươi?”

    Không biết là bao nhiêu người chẩn bệnh cho Lý công tử này lắc đầu bó tay, Lý phu nhân không tin cũng đúng thôi. La Tử Vy không tức giận về lời nói của Lý phu nhân, thản nhiên cười nhẹ. Trầm Lạc bên cạnh sắp xù lông, cái độc cấp độ này Tử Vy chữa là dư sức, các ngươi không nên coi thường à nha, nhiều người thỉnh nàng ấy còn chưa động tay cái nào đâu.

    “Các ngươi vào xem thử một lần đi.” Lý Tri phủ thở dài, dù biết là kết quả vẫn đáng thất vọng nhưng ông không đành lòng huỷ một lòng nhiệt tình của người ta.

    “Phu quân/ Phụ thân, chàng/ người…” Lý phu nhân và Lý đại tiểu thư lên tiếng ngăn cản.

    “Xem một cái thôi mà, có mất gì đâu, bình tĩnh lại đi.” Lý Tri phủ mệt mỏi phất tay.

    Lý Lâm Minh thấy lại là hai người lúc trước, đang định nói cái gì thì công tử tử y kia đã ngồi xuống mép giường, cầm lấy tay hắn bắt mạch.

    La Tử Vy bắt mạch xong, nhìn toàn thân hắn như vậy, khoé miệng nhếch lên một nụ cười hứng thú: “Không tệ, là độc hỗn hợp của bọ cạp và rắn lục đuôi đỏ.”

    Số từ: 2091

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/17
  11. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Q1 - Chương 10.1: Giải độc (thượng)

    Ngoại trừ Trầm Lạc ra, ở đây không có ai hiểu biết gì về độc nhưng là rắn lục đuôi đỏ và bọ cạp thì họ biết. Nghe tên qua đã biết là độc bá đạo rồi. Cả Lý gia chăm chăm nhìn tử y công tử, chờ ‘hắn’ nói tiếp.

    “Tỉ lệ pha trộn không đồng nhất nên độc tính bị biến dị” La Tử Vy thong thả bỏ tay Lý Lâm Minh xuống, tiện tay cầm lọ đan dược Lý đại tiểu thư vừa mới đặt, mở nắp ra nhìn ba viên đan dược.

    Lý đại tiểu thư bị tử y công tử nhìn vào một cách quỷ dị, nàng đỏ mặt. Dù sao thì cũng là nữ tử chốn khuê phòng, chưa tiếp xúc với nam nhân nhiều, hơn nữa bị nhìn thẳng như vậy là chưa có bao giờ. Nàng nghĩ trộm, có phải vị công tử kia coi trọng mình không? (Vân Y Mạn *khinh bỉ* người ta là nữ nhân, không có khả năng thích ngươi được. Hoa Thiên Vũ *thở dài* hoa đào a hoa đào~~).

    “Tại hạ mạn phép hỏi, tiểu thư mua lọ đan dược này với giá bao nhiêu?”

    “M..mười vạn lượng bạc.” Lý đại tiểu thư không tự chủ được mà trả lời. (10 vạn lượng=100,000 lượng)

    Trầm Lạc đứng bên không khỏi hít một hơi lạnh, cái hạ phẩm tam cấp đan dược này mà đắt như vậy? Không thể không trách, cô biết giá trị đồng tiền ở đây là như thế nào, con số lớn như vậy, chỉ để mua ba viên đan dược phẩm chất kém như vậy. Phá gia chi tử, à nhầm, là phá gia chi nữ. Chẹp chẹp.

    “Đây là Tố Dược đan, đan dược cấp ba, có thể giúp giải độc trong vòng một thời gian nhất định, với phẩm chất hạ phẩm này thì có lẽ giải được trong vòng năm tháng, cực phẩm thì là năm năm. Có điều…” La Tử Vy tiếc nuối nhìn lọ đan dược một cái.

    Nàng kéo dài giọng điệu làm cho mọi người khẩn trương, trái tim như quên đập, nàng mới cười cười nói tiếp: “Lý đại tiểu thư, ngươi có biết hay không, Tố Dược đan này sau thời gian giải độc sẽ làm độc tố bá đạo lên gấp hai lần. Đúng là lọ đan dược này cứu được đệ đệ ngươi, nhưng chỉ trong thời hạn năm tháng. Sau đó, ngươi cũng biết rồi đấy, ngươi là đang đẩy đệ đệ tới tử lộ bằng con đường tắt.”

    Lý đại tiểu thư sắc mặt trắng bệch, sao vị ngự y kia không nói gì với nàng? Nghĩ đến mình đang gián tiếp hại chết đệ đệ, mồ hôi lạnh tuốt ra ướt cả lưng áo, tay cầm khăn run run. Lý phu nhân nghe thấy tử y công tử nói thế, vội vàng quỳ xuống, dập đầu: “Công tử, cầu ngươi cứu lấy Minh nhi nhà ta, ô ô, nó không thể chết, nó không thể chết…”

    Lý Tri phủ sắc mặt không tốt hơn chút nào, trầm trọng nói: “Thỉnh công tử cứu lấy khuyển tử, nếu công tử cần gì, lão già này sẽ hết sức báo đáp.”

    La Tử Vy không ngờ tới thái độ của bọn họ lại như vậy, có chút ngại. Từ trước tới nay, nàng chưa nhận lễ quỳ từ người lớn tuổi hơn mình bao giờ, kể cả khi nàng đã từng dùng thân phận bác sĩ cứu người đi chăng nữa.

    Trầm Lạc thấy nàng đơ người, không biết phản ứng cái gì liền bất đắc dĩ, giúp nàng đỡ Lý phu nhân lên, trấn an: “Phu nhân yên tâm, huynh đệ chúng ta nếu không muốn cứu lệnh công tử thì đã không xuất hiện.”

    Sắc trời đã là buổi chiều, La Tử Vy lén lấy trong nhẫn không gian ra một viên dược màu lam: “Lệnh công tử trước hết ăn cái này, trời cũng đã muộn, từ ngày mai ta sẽ tới trị bệnh cho công tử. Thuốc này có thể áp chế độc trong người công tử trong mười hai canh giờ.”

    Lý Lâm Minh không do dự mà nuốt vào, hiển nhiên không có nghi ngờ. Y thuật của người này minh như thế, có thể nhìn ra bệnh của hắn nhanh trong chớp mắt thì làm sao có thể là mấy người đại phu bình thường?

    Viên thuốc lập tức có tác dụng, cả người Lý Lâm Minh trở nên thoải mái trong chớp mắt. Lý Tri phủ thấy nhi tử mình có tiến triển, nghi ngờ từ ban nãy liền tan biến. Dư quang khoé mắt liếc sang tử y công tử, thiếu niên này quả nhiên có lai lịch không hề tầm thường.

    Lý phu nhân tiến lên cảm ơn: “Đa tạ công tử! Đa tạ công tử!”

    “Sắc trời đã muộn, huynh đệ chúng ta cáo từ trước.” La Tử Vy đứng dậy thi lễ, khẽ níu vạt áo Trầm Lạc cùng bước ra ngoài. “Y Ngạo, chúng ta đi.”

    Hai người không tính đi tản bộ trên đường nữa, trực tiếp dùng khinh công từ đây về tới trạch viện. Dung Thiếu Hoa vắt vẻo trên cây, miệng ngậm nhánh cỏ, bộ dạng lưu manh, lười biếng nhìn các nàng: “Đi lâu vậy? Ta tưởng hai ngươi chết ở xó xỉnh nào rồi?”

    “Làm ngươi thất vọng rồi, chúng ta còn chưa chết.” Trầm Lạc cắn răng nói, cái tên này có thể ít độc miệng đi được không? Bới móc ít đi một chút thì hắn chết à?

    La Tử Vy không để ý đến lời hắn nói, hỏi: “Mọi việc ngươi sắp xếp xong?” Nghe như hỏi, thực chất lại là khẳng định.

    “Ừ, năm nha hoàn quét dọn, hai nha hoàn giặt quần áo, ba nha hoàn sai việc vặt, tổng cộng hết hai mươi lượng. Ta có mua thêm một ít vật dụng phòng mình nữa, thức ăn trong phòng bếp cũng có rồi. Còn phòng các ngươi thấy thiếu gì thì tự mua, ta thấy mọi thứ căn bản đã đầy đủ rồi.” Dung Thiếu Hoa lấy trong ngực ra xấp ngân phiếu còn thừa “Ta giữ chút bạc lẻ thôi, còn đâu trả ngươi.”

    “Ừm, ta đi nấu cơm, các ngươi chờ chút.” La Tử Vy không có ý kiến gì thêm, xắn tay áo đi vào phòng bếp, trong đó đã có ba nha hoàn đang lấy thức ăn, thấy nàng thì vội thi lễ.

    Nàng phiền toái khoát tay: “Các ngươi ra đi, về sau thấy ta không cần hành lễ. Còn nữa, chuyện bếp núc ta tự làm.” Nói xong cũng không để ý tới ba nha hoàn kia nữa, đeo cặp dề nấu ăn.

    Ba nha hoàn sai vặt “Dạ” một tiếng liền đi ra, liếc mắt nhìn. Tử y công tử này so với hồng y công tử (Dung Thiếu Hoa) kia đúng là một người so với một người càng mĩ hơn. Nam nhân đa số đều có quan điểm “Quân tử tránh xa phòng bếp”, vậy mà vị công tử này thành thạo nấu ăn, nhìn còn có vẻ rất ngon miệng. Ai~, cô nương nào lấy được vị công tử này hẳn là tu phúc ba đời.

    Nếu La Tử Vy mà biết suy nghĩ này của ba nha hoàn chắc chắn sẽ đen mặt, nàng đơn thuần là yêu thích mĩ thực, vả lại bản thân nấu so với người khác nấu cảm thấy an toàn hơn. Thân phận là pháp y, ăn bậy lung tung bị người khác hạ độc là chết dở, chính vì thế nàng phải học trù nghệ. Hai người kia động tới là huỷ mấy căn nhà bếp nên nàng làm thật tốt lắm!

    Hai khắc sau (30 phút), đã có một mâm mĩ thực đặt trên bàn, mùi thơm nghi ngút làm cho người ta đói bụng. Dung Thiếu Hoa thoả mãn vừa gắp vừa nói: “Mấy ngày nay ta không nuốt nổi lương khô nữa rồi, cuối cùng đã được giải thoát.”

    Trầm Lạc miệng đầy cơm, hai má phồng lên vì ăn nhiều cơm cùng một lúc, gật đầu tán thành. Tử Vy nấu ăn đúng là chiều hư miệng của hai người bọn họ mà!

    Buổi tối như thường lệ diễn ra, chẳng qua La Tử Vy điều chỉnh thời gian ngủ sớm hơn mọi ngày một chút, mai nàng phải có tinh thần thật tốt mới được.

    So với cảnh yên bình bên này, bên kia Lý Tri phủ là một mảnh vui vẻ. Lý phu nhân mừng đến phát khóc:

    “Trời không phụ chúng ta, Minh nhi chắc chắn sẽ được cứu sống.”

    Lý Lâm Minh tò mò hỏi phụ thân: “Phụ thân, người có biết lai lịch của hai người này ra sao không?”

    “Ta đã phái người hỏi thăm, yên tâm, sẽ có kết quả thôi.” Lý Tri phủ đoán ba bốn phần người này là đệ tử xuất môn của một vị cao nhân nào đó, bằng không bản lĩnh sẽ không lớn như vậy.

    Lý đại tiểu thư nghe mọi người nhắc về ‘hắn’ liền đỏ mặt ngại ngùng, nàng đến bây giờ vẫn còn nhớ khuôn mặt đẹp như khắc hoạ kia của hắn. Thật là anh tuấn quá đi! (Hoa Thiên Vũ: thì ra nhớ người ta chỉ vì có dung mạo đẹp)

    Sắc mặt cổ quái kia của Lý đại tiểu thư được che dấu kĩ càng, người nhà Tri phủ còn vui mừng chuyện thiếu gia, không ai để ý đến biến hoá trên sắc mặt của nàng cả.

    Đêm, dài dằng dặc. Mỗi người, mỗi tâm tư riêng

    Số từ: 1628

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/17
  12. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Lời đầu của tác giả: Do ta đổi máy và một phần buồn bực vì lương nên vẫn chưa post chương mới, hôm nay mừng chương mới, mỗi ngày ta đều post một chương.

    Q1 - Chương 10.2: Giải độc (hạ)

    Sáng sớm tinh mơ, La Tử Vy đã lấy ra cái hòm thuốc trong nhẫn không gian, nàng thật là bất đắc dĩ nhưng ai bảo là cái này không thể như một vật nhỏ, lấy trong tay áo làm cái cớ cho xong? Dung Thiếu Hoa nửa tỉnh nửa mơ lèm bèm: “Ngươi đúng là rỗi việc mà, cái tên quần là áo lượt thế để chết cho hết, đỡ tốn nhà chật đất.”

    Nói đi nói lại, tính tình của Dung Thiếu Hoa thật là không ai hiểu nổi, lúc nào cũng cà lơ phất phơ không để ý như vậy. Thế mà khi nói thì nói lắm, so với hai người các nàng thì hắn càng giống nữ nhân hơn, haiz, không biết phải là loại cha mẹ cực phẩm như thế nào mới sinh ra được đứa con như thế.

    Tuy là đồng đội, nhưng thân phận của Dung Thiếu Hoa là bí ẩn nhất trong ba người. Nghe nói, hắn là con của sĩ quan, cũng nghe nói hắn là con của một nghị viên nào đó hay là trùm xã hội đen, v..v… La Tử Vy chưa bao giờ muốn hỏi qua, mỗi người, mỗi bí mật riêng, nàng không có bản tính tò mò bát quái, hắn thích kể thì nàng lắng nghe, còn không thì nàng làm như không biết. Dung Thiếu Hoa chẳng bao giờ đề cập qua thân phận cha mẹ hắn, mà có lần đặc công tổ kế hỏi thì bị hắn lạnh như băng nhìn cho một cái. Chưa bao giờ, nàng cảm thấy hắn đáng sợ tới như vậy.

    La Tử Vy nhìn ra ngoài bầu trời, đợi cho Trầm Lạc dùng bữa xong. Đôi mắt có thâm ý nhìn về Trầm Lạc một cái, không biết đang suy nghĩ cái gì.

    Trầm Lạc cảm nhận được ánh mắt của nàng, hơi nhăn mày. Tử Vy là người có thân phận công khai nhất, và đồng thời là có tính tình khó dò đoán nhất. Không ai có thể biết đôi mắt tím như dải ngân hà kia đang nghĩ cái gì. Chỉ dám chắc một điều, Tử Vy chưa bao giờ hại cô.

    Bữa ăn được kết thúc trong sự im lặng, nha hoàn gia đinh, bọn họ không có yêu cầu phải dậy sớm, chỉ cần đến tối nhìn thấy toàn bộ công việc hoàn thành là được. Còn thích đi đâu, làm gì, không ai có ý định bận tâm.

    Hơi sương ẩm ướt vẫn còn đọng lại, vì là đầu hè, mặt trời ló rạng so với bình thường sớm hơn một chút. Gió mang không khí trong lành thôi đến, dù là thế kỉ XXII, môi trường đã được khắc phục rất nhiều nhưng quy chung so với cổ đại không chút ô nhiễm này kém xa rất nhiều.

    Tận hưởng buổi sáng ngắn ngủi, La Tử Vy cùng Trầm Lạc vận khí bay tới trực tiếp viện Lý thiếu gia trúng độc kia. Trời sáng, nàng không muốn làm phiền ai cả. Đánh thức giấc ngủ ngon của người khác là việc không hay, ảnh hưởng đến tâm tình và sức khoẻ của cả một ngày.

    Lý Lâm Minh lâu ngày mới thấy dễ chịu ngủ ngon như thế, mặc dù tư thế chỉ được nằm ngửa người. Ngoài viện còn vắng vẻ, mới chỉ còn một hai nha hoàn thức dậy sớm đi chuẩn bị đồ ăn sáng cho chủ tử. Trên đường đi, nha hoàn viện của Lý thiếu gia kinh ngạc nhìn hai ‘công tử’ trước mắt, nói khẽ: “Nhị vị công tử có cần ta thỉnh chủ nhân ra không?”

    “Không cần, ta ở sảnh ngồi là được rồi, khi nào chủ tử nhà ngươi dậy thì nói với ta một câu.” La Tử Vy khoát tay, bước đi đến đại sảnh ngồi.

    “Dạ.” Nha hoàn cung kính đáp, không dám nửa phần thất lễ. Lão gia và phu nhân đã căn dặn qua, phải tiếp đãi hai vị công tử này thật tốt. Tính mạng của thiếu gia còn phụ thuộc vào hai người họ.

    Rất nhanh, nha hoàn dâng một bình trà lên. Trầm Lạc thấy Tử Vy đang ngồi điều tức, bèn nói: “Ngươi đi làm việc của ngươi đi, như thế này là được rồi.”

    Nha hoàn lui ra còn không quên nói: “Nếu hai vị cần gì, cứ nói với nô tì một tiếng.”

    Trầm Lạc không nói gì, chậm rãi điều tức. Nội lực của cô vẫn dừng ở lục tầng trung cấp, không có cách nào đột phá lên cao cấp. Cứ như có một bức tường vô hình ngăn cản vậy, cô cảm thấy mỗi khi mình gần chạm tới cao cấp thì lại vụt mất.

    Cảm thấy người đối diện của mình thiếu kiên nhẫn, La Tử Vy nhắc nhở: “Lạc Lạc, lúc tu luyện, không thể mất bình tĩnh.”

    Trầm Lạc chậm rãi bình ổn lại, nói ra thắc mắc: “Làm sao ta cứ cảm thấy, đến khi gần đột phá cao cấp thì lại bị ngăn trở?”

    La Tử Vy sâu kín nhìn cô: “Việc này ngươi tự ngộ ra có khi hữu dụng hơn. Lạc Lạc, ta nghĩ ngươi nên đi rèn luyện một thời gian.” Thời gian cùng nhau làm nhiệm vụ, nàng nên để Trầm Lạc làm nhiều công việc khó khăn hơn. Nàng cảm thấy quyết định trước kia để cho Trầm Lạc phụ trách nhẹ nhàng hơn là một sai lầm, việc này chỉ làm Trầm Lạc yếu hơn thôi. Thật may là bây giờ nàng nhận ra, hối hận vẫn còn kịp.

    Trầm Lạc cũng hiểu nàng muốn nói gì, thở dài: “Đúng là như vậy, ta cũng không thể dính bên ngươi cả cuộc đời. Ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, để không ngáng chân ngươi nữa.”

    Nàng không nói gì, cô ấy ngộ ra là tốt. Nhắm mắt, nở nụ cười nhạt.

    ---------------------------------------

    Khoảng nửa canh giờ sau, Lý Lâm Minh đã tỉnh dậy, hắn được nha hoàn đỡ ra phòng. Nghe Lãnh gia nhị vị công tử đã sớm tới, bèn bỏ nha hoàn nhanh chóng ra thông tri.

    Nha hoàn ra đại sảnh mời, La Tử Vy “ừ” một tiếng, cùng Trầm Lạc đi qua. Vào tới phòng, nàng cũng không nói lời khách sáo, tay trực tiếp khống trụ mạch môn của hắn, thấy máu đã lưu thông, ít tắc nghẽn, nàng mở hộp thuốc ra, lấy ra một que kim tiêm.

    Liếc nhìn nha hoàn, nàng không nghĩ sẽ để cho người thứ tư biết chuyện này: “Ngươi đi xuống đi, công tử nhà ngươi ta lo là được.”

    Nha hoàn có chút sửng sốt nhưng nhanh chóng đáp lại: “Nô tì cáo lui” Nói xong còn không quên khép cửa lại.

    La Tử Vy đưa kim tiêm cho Trầm Lạc, mình ngồi ở bên nhìn: “Ngươi làm đi, ta ngồi xem.”

    Trầm Lạc cầm kim tiêm, “a” một tiếng, lấy trong hộp thuốc ra một lọ thuốc tiêu độc cấp tính, thành thục lấy thuốc, bấm vào ven của mạch, tiêm từ từ vào.

    Lý Lâm Minh nén cảm giác tê tê ở tay lại. Hắn lần đầu thấy phương pháp chữa bệnh kinh dị như vậy. Thuốc ngấm rất nhanh, hắn đầu tiên cảm thấy cả đầu hoa mắt chóng mặt, xong dần dần cảm thấy khá hơn rất nhiều.

    “Một lọ có chiết xuất contortrastin từ rắn hổ mang có giá trị không hề nhỏ đâu a Tử Vy, hiện tại tốc độ kết u trong máu của hắn giảm đi rất nhiều lần rồi. Độc dược đã suy giảm rất nhiều.” Trầm Lạc cảm thán.

    Lý Lâm Minh khó hiểu nhìn hai người, nhưng nghe đến rắn hổ mang thì hắn rùng mình. Gì vậy? Bọn họ là cho hắn uống thuốc độc sao?

    “Nha, ngươi không phải tưởng là bọn ta cấp ngươi thuốc độc đó chứ?” Trầm Lạc như biết tâm tư của hắn, hỏi.

    “…” Lý Lâm Minh không nói gì.

    “Lấy độc trị độc.” La Tử Vy lười giải thích nhiều, trong đầu tính toán xem tiền thuốc hết tổng cộng bao nhiêu.

    “Một lọ thuốc này giá một nghìn lượng bạc, còn đâu ta kê đơn cho uống thêm vài thang nữa trong một tháng là khỏi.” La Tử Vy nhìn chung quanh xem có tờ giấy nào không thì đúng lúc này có người chạy vào.

    “Đệ đệ, ngươi thế nào rồi?” Lý đại tiểu thư vận một bộ quần áo hồng phấn, tóc cài bằng mấy cây trâm vàng bước nhanh đi đến, phía sau có nha hoàn đi theo. Thật là thiên kim đại tiểu thư có khác, dù đi nhanh nhưng không bao giờ mất tư thái mà tiểu thư khuê các nên có.

    Thấy ở trong phòng đã nhiều thêm hai vị công tử hôm qua, Lý đại tiểu thư cảm thấy bản thân mình thất thố, ho khan một tiếng: “Nhị vị công tử đến đây từ khi nào sao không gọi chúng ta ra tiếp đón?”

    “Không sao, chúng ta xong việc rồi, không dám làm phiền quý phủ thêm nữa. Chờ một chút đại ca ta kê thuốc cho lệnh đệ là xong.” Trầm Lạc thay La Tử Vy đang loay hoay với một tờ giấy, không biết mài mực như thế nào.

    La Tử Vy khuôn mặt hơi đỏ, quay đầu đi hỏi: “Này, các ngươi… có ai biết mài mực không?” Nàng quen dùng bút bi rồi, mặc dù là học nội công với sư phụ nhưng ông chưa dạy nàng viết chữ bằng bút lông bao giờ cả.

    Nha hoàn của Lý đại tiểu thư định tiến lên giúp thì bắt gặp ánh mắt của chủ tử, bèn đứng im. Lý đại tiểu thư duyên dáng bước lên: “Để ta giúp công tử.”

    Nói xong, nàng ta cầm lấy thỏi mực mài một cách đều đặn. La Tử Vy chấm bút một cái, đang định đặt bút xuống viết thì nàng chợt nhớ ra là đây là cổ đại, vậy thì phải dùng nét chữ phồn thể. Điều chỉnh lực đạo phù hợp, tuy hơi khó viết nhưng xem ra nàng viết còn nhìn được. Lý đại tiểu thư đứng bên khuôn mặt thẹn thùng, Lãnh công tử này nhìn gần thật là anh tuấn a. Mình đứng bên giúp chàng mài mực, chàng ngồi chăm chú viết chữ. Đây là một hình ảnh thật hài hòa cỡ nào!

    Trầm Lạc làm người vô hình đã quen, tặc lưỡi đứng bên. Nàng tiểu thư này nhìn Tử Vy với ánh mắt như vậy thì cô đã biết ngay là chuyện gì xảy ra rồi, haiz, hi vọng là nàng ta đừng có sốc quá khi biết Tử Vy là nữ. Rồi cô nhìn Tử Vy từ trên xuống dưới một chút, thật là nha, nam nữ cấp thông ăn. Hồng nhan họa thủy, hồng nhan họa thủy.

    Lý Lâm Minh ánh mắt kì quái nhìn tỷ tỷ của mình. Từ khi nào tỷ ấy lại chủ động như vậy? Trong đầu hắn chợt lóe, chẳng lẽ là tỷ ấy thích Lãnh đại phu kia?! Không, không được, việc này phải nói ngay với phụ thân.

    La Tử Vy kê xong thuốc, đưa cho Lý đại tiểu thư, dặn dò: “Một ngày cho uống bốn thang, mỗi thang cách nhau hai canh giờ. Cứ dùng đơn thuốc này trong vòng một tháng là khỏi.” Tay vô tình chạm qua tay Lý tiểu thư một cái, nhưng nàng chẳng để ý lắm, bước đi. “Chốc nữa tiểu thư sai hạ nhân mang bạc đến trả cũng được, ta có việc xin về trước. Cáo từ.” Bỏ lại ai đó mặt hồng rực nhìn mình.

    Điều này là không thể trách La Tử Vy, ở thế kỉ XXII, ôm nhau một cái, bắt tay một cái là quá bình thường. Không có gò bó như cổ nhân với quan niệm “nam nữ thụ thụ bất thân”

    Về tới trạch viện, La Tử Vy thấy trên bàn nàng có để một phong thư. Bề ngoài vẽ diêm dúa lòe loẹt, không cần nói cũng biết là của Dung Thiếu Hoa. Nàng mở ra bên trong, có ghi: “Ta có việc đi trước, hẹn gặp ở võ lâm đại hội bốn tháng nữa.”

    La Tử Vy đưa cho Trầm Lạc, cô bất ngờ: “Trong hai ngày chúng ta đi vắng rốt cuộc có chuyện gì xảy ra vậy? Tên Dung Thiếu Hoa này lười đến nỗi đi một bước cũng không muốn mà.” Trừ khi có chuyện nghiêm trọng.

    Mà chuyện nghiêm trọng đấy là chuyện gì?

    Số từ: 2119

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/17
  13. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Q1 - Chương 11: Hai ngày trước

    Hai ngày khi Trầm Lạc và La Tử Vy đi vắng…

    Dung Thiếu Hoa không biết có chuyện gì để làm, nằm trên giường lấy ra một con heo bằng ngọc. Hắn hồi tưởng lại…

    (đoạn kể về quá khứ để chữ nghiêng)

    “Thiếu Hoa, nhân sinh nhật bốn tuổi của con, mẹ tặng con con heo đất này nhé. Mẹ mong con trai mẹ sau này lớn lên no đủ yên bình, không tham vinh hoa phú quý. Con nhớ giữ lấy nhé!” Phụ nhân vẻ mặt hiền từ đặt con heo vào tay cậu bé.

    Cậu bé bốn tuổi, khuôn mặt non nớt đáng yêu, hai má phúng phính, người nhìn người thích, hoa gặp hoa nở, xòe tay nhận lấy quà từ mẹ. Vẻ mặt hơi bất mãn: “Mẹ à, con không thích heo con đâu, mập mạp làm sao. Con muốn làm mĩ nam cơ, không muốn làm mập nam đâu!”

    Dù nói như vậy nhưng cậu lại hết ức cẩn thận cất món quà đi. Mẹ cậu cười cười khẽ xoa đầu cậu: “Heo con tuy mập nhưng cuộc sống rất tốt. Còn con trai mẹ lớn lên đương nhiên là mĩ nam tử rồi!”

    Phụ nhân cắm lên bánh một cây nến, nhìn con trai: “Con ước đi!”

    Cậu bé thơ thẩn nhìn một lúc lâu, chắp tay vào, vẻ mặt thành kính, miệng lầm bầm nói nhỏ: “Con muốn xin một gia đình hạnh phúc, con muốn có thật nhiều bạn bè…”

    Cậu liếc khóe mắt, thấy mắt mẹ cậu đỏ hoe. Mỗi lần cậu hỏi cha cậu đâu thì mẹ lặng im, mẹ chưa từng nói gì về cha cả. Cha đối với cậu như một ẩn số vậy. Nếu có gặng hỏi đi chăng nữa, câu trả lời cậu luôn luôn nhận được là: “Cha con có việc đi công tác rồi, sau này sẽ về thăm con.” Nhưng mẹ không lừa được cậu mãi đâu.

    Phụ nhân thấy con nhìn mình, vội gạt nước mắt, nặn ra một nụ cười: “Con ước xong rồi à?”

    “Vâng.” Cậu không có biểu hiện gì khác thường.



    Ban đêm, khi cậu đã ngủ, mẹ cậu lén lút xuống dưới nhà bấm điện thoại. Mà người được cho là đã ngủ đó lại mở mắt tỉnh dậy, đôi chân trần bước nhẹ trên nền gạch men lạnh tanh.

    “Trần Giản, tôi van anh, đây là sinh nhật thứ tư của nó rồi, anh không định về thăm con sao?”

    Tiếng điện thoại đầu bên kia trả lời, cậu nghe loáng thoáng được vài chữ: “Cái gì? Con tôi? Cô chắc không? Hay đó là tiện chủng cô ở ngoài sinh ra… Vợ của tôi là Giai Ny, cô tốt nhất đừng có làm phiền tôi nữa. Dung Thiển Thiển đãng phụ như cô có tư cách gì mang thai con của tôi?...” và còn một đoạn rất dài nữa.

    Cậu thấy mẹ cậu nước mắt giàn giụa, giọng nói nghẹn đi nhưng cố gắng nói nhỏ: “Anh là bị hồ ly tinh kia mê hoặc rồi! Thiếu Hoa nó là con anh, còn đứa con gái của anh với người đàn bà kia mới là con của người khác. Anh…”

    Chưa nói hết lời, đầu dây điện thoại kia lập tức lên tiếng: “Vậy cô có bằng chứng không? Giấy xét nghiệm ADN còn nguyên đó, Họa Mi mới là con tôi. Tôi cúp máy đây, cô còn gọi một lần nữa tôi kiện cô tội quấy rối điện thoại.”

    Tiếng điện thoại “tút tút” một cái, tâm trạng cậu vỡ nát. Thì ra là vậy, gã đàn ông được gọi là cha cậu bị một hồ ly tinh mê hoặc, rồi hồ ly tinh kia đi tư thông với người khác rồi đổ lên đầu mẹ cậu. Ha ha, thật là đáng châm chọc.

    Mẹ cậu đặt máy xuống, nhìn về phía cầu thang, phát hiện cậu đứng đó, giật mình, vẻ mặt phức tạp: “Thiếu Hoa, con… con đừng hiểu lầm, việc này…”

    “Mẹ không cần nói gì đâu, con hiểu rồi.” Giọng cậu lạnh tanh, trên khuôn mặt không có tia cảm xúc, hoàn toàn không phải là biểu hiện mà một đứa trẻ 4 tuổi nên có.

    -----------------------------------------

    Đắm chìm trong dòng suy nghĩ, không biết từ đâu vụt qua một bóng đen, đánh cắp lấy con heo trong tay Dung Thiếu Hoa. Hắn vội phản ứng lại, khai triển khinh công đuổi theo. Bóng đen trước mắt có vẻ hơi bất ngờ, giọng nói châm chọc: “Trần thiếu gia, thật đúng là thâm tàng bất lộ.”

    Dung Thiếu Hoa hừ lạnh một tiếng, một chưởng đánh ra. Bóng đen vẫn còn khinh địch, trong tay ngưng tụ ra đánh trả. Nhưng chưa kịp ngưng tụ xong thì ngực đã bị đánh trúng, phun ra một ngụm máu tươi.

    Bóng đen cả kinh, cái gì đây? Nội công của hắn ta sao có thể cao đến như vậy, mình còn không cảm giác được thực lực của hắn là bao nhiêu. Lẽ nào ba năm mất tích tự nhiên có thể lợi hại đến như vậy?

    Dung Thiếu Hoa lần đầu thể hiện ra bản mặt tàn khốc của mình, đoạt lấy lại con lợn ngọc, một chưởng phế công lực người kia. Trần thiếu gia? Cứ nghe đến họ Trần là cả người hắn nổi lên sát khí cuồn cuộn, mà sao? Kẻ áo đen phía dưới sao biết họ người đàn ông đó là Trần?

    “Nói, ngươi là ai?” Đôi tay thon dài đẹp đẽ bóp lấy cằm của hắn.

    “Khụ khụ, ha ha, Trần thiếu gia, ngươi cứ đoán đi!” Tên áo đen kiên quyết không nói, vẻ mặt thách thức nhìn hắn.

    “A, không nói phải không? Vậy ta cho ngươi thử tí thuốc nhé!” La Tử Vy người kia cho hắn rất nhiều thuốc độc phòng thân biến thái, tùy tiện lấy một lọ thôi có thể hành hạ ngươi đến chết đi sống lại. Dung Thiếu Hoa lấy trong nhẫn không gian ra một viên Mộng Yên đan thất cấp, ai nha, này không thể khinh thường, nó có thể làm cho con người thấy những điều họ sợ nhất, những điều sâu thẳm không muốn nhắc đến nhất, tất cả nhân lên mười lần. Chậc chậc, hắn là nên cảm tạ pháp y hai tư trên hai tư sống với xác chết kia rồi.

    Tên áo đen vẻ mặt khủng hoảng, nhìn đan dược màu hồng bóng loáng kia mà thấy sợ hãi, đồng thời có chút cảm thán. Luyện đan sư thất cấp a, hôm nay hắn đắc tội với người vạn vạn lần không bao giờ nên đắc tội rồi. Luyện đan sư kẻ nào kẻ nấy tính tình cổ quái, bọn họ có ngày ám toán ngươi loại thuốc gì cho ngươi sống không được chết không xong thì ngon rồi.

    Dung Thiếu Hoa chưa kịp nhét đan dược, đã có một phi tiêu bắn xuyên đầu tên áo đen, trên phi tiểu có viết: “Muốn biết tung tích mẫu thân của ngươi, ngày mai đến rừng trúc ở ngoại thành Hoài An năm trăm dặm.”

    Dung Thiếu Hoa cảm thấy buồn cười. Bọn họ là không có mắt hay sao vậy? Hắn là người hiện đại, liên quan quái gì đến người ở đây? Nhưng mà có vẻ như chuyện này rất thú vị đấy, hắn thật muốn xem xem vị phụ thân của cái Trần thiếu gia đó là người như thế nào. Sửa lại tóc giả của mình, hắn vẩy hoán thi cốt lên xác, cái xác lập tức tan thành khói bụi, chỉ còn vũng máu ở dưới đất. hắn nhíu mày, gọi tì nữ đến, chỉ vào đống máu: “Ngươi dọn đi.”

    Tì nữ cảm thấy kinh hãi nhưng không dám hỏi gì, nhanh nhẹn dọn dẹp. Rất nhanh mọi thứ đã khôi phục lại như cũ.

    Sau đó hai khắc (30p) thì La Tử Vy và Trầm Lạc về. Dung Thiếu Hoa đã đi nằm ru rú trong giường từ lúc nào. Đến bữa ăn cơm, hắn định nói cho hai người biết nhưng mà sợ họ lo lắng không cho hắn đi nữa nên thôi. Hắn nghĩ có nên để lại một chút lời nhắn không nhỉ. Dung Thiếu Hoa hắn làm việc gì đều chưa mình một đường lui.

    Dung Thiếu Hoa đợi hai người đi, hắn chán nản đi ra ngoài vào trà lâu. Hắn nghe ra chỗ mà hắn đến ở gần chỗ tổ chức võ lâm đại hội bốn tháng tới. hắn vuốt vuốt cằm, cười như hồ ly. La Tử Vy nhạy bén như vậy sẽ đoán được hắn có chuyện mà tới. Đối với một đặc công mà nói, cầm cự trong vòng bốn tháng là chuyện có thể. Đầu ngón tay hắn còn được phết độc tố thần kinh số 13, tùy tiện một ngón tay động vào bọn họ là đã chết không toàn thây.

    Dung Thiếu Hoa về phòng của mình, vì hắn không biết mài mực nên dùng hẳn lọ mực viết bút máy, chấm tạm vào bút lông, hoa hoa lệ lệ vài nét nguệch ngoạc. Hài lòng với kiệt tác của mình, hắn phết một lớp chất chống hủy, đi vào phòng La Tử Vy để ở trên bàn, thu vài bộ quần áo rồi đi.

    Rừng trúc, ta đến đây!

    Số từ: 1571

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/17
  14. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Q3 - Chương 4: Trần gia phong ba - Ám sát (hạ)

    Dung Thiếu Hoa nhạy bén phát giác ra ở gần mình có rất nhiều người đang ẩn nấp. Hắn cười khổ, bản thân đã bắt đầu hối hận vì đi xen vào chuyện nhà người ta. Mà hình như thiếu gia họ Trần kia không được người ta yêu thích lắm nhỉ.

    Hương Khôi nhìn vẻ mặt kì quái của hắn, khẽ hỏi: “Công tử, có chuyện gì sao?”

    Dung Thiếu Hoa hoàn hồn, hắn quay người nhìn nàng ta: “Không có gì, mấy ngày nay cô nương chớ ra ngoài kẻo có người ám sát.”

    Nói xong, Dung Thiếu Hoa nhảy từ cửa sổ bay lên nóc nhà kế tiếp theo hướng những người theo dõi hắn kia. Mà bọn họ đã phát hiện, vội vã rời đi. Dung Thiếu Hoa híp mắt, hừ, muốn đọ khinh công phải không? Bổn thiếu gia còn thắng cả đặc công Mộ lừng danh đấy, với trình độ của các người, còn thua xa!

    Những hắc y nhân cảm giác khoảng cách giữa bọn họ và Dung Thiếu Hoa càng gần, công lực vận đến mức tối đa. Thủ lĩnh đám người này dùng ánh mắt không tin nổi liếc nhìn người đằng sau. Mạng thật lớn, bị ta phái tử sĩ ám sát mà vẫn toàn mạng, võ công lại tăng đột biến. Hắn ta phẫn hận, ghen ghét nhìn Dung Thiếu Hoa. Thầm trách ông trời thật bất công, tại sao cái gì cũng ưu ái tên kia như vậy? Tại sao? Tại sao???

    Dung Thiếu Hoa không bận tâm lắm ánh mắt đang nhìn mình, hắn lấy trong người ra một nắm bột phấn, vận công làm bột phấn bay tán loạn về phía đám người kia. Bột trắng không có mùi vị gì, đám hắc y nhân hoảng hốt nhưng rồi mãi không thấy kẻ nào ngã xuống, bọn họ mưới kì quái nhìn người đằng sau. Trần đại thiếu gia từ khi nào thích đùa giai như vậy?

    Thủ lĩnh áo đen nhìn bọn họ phân tâm, thét lên giận dữ: “Mau lên, không được để hắn đuổi kịp!” Rồi lấy trong tay áo ra một quả tròn, ném xuống làm sương trắng bay tán loạn. Thân ảnh của bọn họ từ đó biến mất.

    Dung Thiếu Hoa lười biếng khoang tay nhìn, đôi mắt lóe lên chút gian xảo. Cứ chạy đi, dù có chạy thì các ngươi vẫn bị ta tìm thấy thôi, hahaha.

    Vừa lòng đắc ý, Dung Thiếu Hoa khoan khoái đi tìm một đám hắc y còn lại. Vì trên người bọn họ mình không cảm giác thấy sát khí nên cũng mặc kệ.

    Đám hắc y nhân còn lại kia nhìn thấy Dung Thiếu Hoa thì giật mình, không phải hắn ta ở trong thanh lâu sao?

    Dung Thiếu Hoa ném cho một ánh mắt khinh bỉ, bằng các ngươi còn muốn theo dõi bản công tử? Nằm mơ nói mông!

    “Khụ, Trần thiếu gia, phiền ngài theo chúng ta đi về thôi.” Một hắc y nhân lên tiếng.

    “Hừm, nhưng rất tiếc là ta không có hứng thú, biết làm sao bây giờ? Vừa nãy bị ám sát làm bản thiếu gia thật là sợ hãi a! Ai yêu ~~~, thật là xui xẻo! nếu mà về Trần gia các ngươi thì không phải là bọn họ quang minh chính đại giết ta sao?” Dung Thiếu Hoa làm bộ mỹ nhân ôm ngực, khuôn mặt sợ hãi lên tiếng, vứt bọn họ cái mị nhãn làm mấy đại nam nhân nổi da gà. Thật là…

    Hắc y nhân cảm thấy tóc gáy của mình dựng hết lên, không tiếng động cách xa Dung Thiếu Hoa năm bước. Này, Trần thiếu gia có phải là sau khi bị ám sát thì bắt đầu có ham mê biến thái này không vậy?

    “Ôi! Ta biết mà, các ngươi không thể đảm bảo an toàn cho ta đâu! Thế nên vì cái mạng nhỏ bé này, ta sẽ không đi về Trần gia. Ta rất là sợ chết đó nha!” Dung Thiếu Hoa lưu manh vô sỉ khoe khoang nói, cứ như là việc hắn “sợ chết” rất là vinh quang.

    Mọi người câm nín, dây thần kinh suy nghĩ của bọn họ bị tê liệt…

    Cuối cùng, để rước cái Tôn Đại Phật này về nhà hoàn thành nhiệm vụ gia chủ giao cho. Thủ lĩnh hắc y nhân thề sống thề chết nhất định bảo vệ hắn, Dung Thiếu Hoa còn chưa tin, bắt hắn viết giấy cam kết, cắt máu ăn thề thì mới trưng ra khuôn mặt “miễn cưỡng vừa lòng”. Thủ lĩnh hắc y nhân khóe mắt co rút, đau lòng nhìn cánh tay của mình bị cắt một đao. Chúng thuộc hạ triệt để im lặng, thôi miên bản thân "mắt ta cái gì cũng không nhìn thấy, tai ta cái gì cũng không nghe thấy”.

    Khắp dọc đường, Dung Thiếu Hoa rất là hưởng thụ cảm giác được người khác cơm bưng nước rót tận miệng, quần áo đưa tận tay. Hắn như ông hoàng chỉ chỏ này nọ làm đám thuộc hạ đau khổ không thôi. Có người còn hãi đến nỗi cứ nhìn thấy Dung Thiếu Hoa là trực tiếp trốn chạy như có xài lang hổ báo đuổi theo sau làm Dung Thiếu Hoa thầm nghĩ có phải bọn họ mấy ngày nay gặp quỷ không?

    Đến ngày gần về tới Trần gia, Dung Thiếu Hoa vẫn ung dung tự tại, nhàn nhã câu cá. Ngồi ở trong đình viện, trước một hồ nước trong bình thản thả câu. Mấy ngày nay hắn không hành hạ đám thuộc hạ kia nữa, làm bọn họ cảm động rơi nước mắt. nhưng mà chỉ hắn mới biết, mấy ngày gần về nhất định phải cẩn thận.

    Thiếu niên anh tuấn như vậy làm không ít nha hoàn ở xa nhìn vào đỏ mặt thẹn thùng. Không ít người đã nghĩ đến bò lên giường hắn để bay lên cành cao làm Phượng hoàng. Người ta là người thừa kế Trần gia, một trong những gia tộc lớn ở Mặc Diệu hoàng triều, nếu được làm nữ chủ nhân của Trần gia thì đúng thì vinh hoa phú quý đầy thân, phong quang vô hạn.

    Con người, ai cũng có lòng tham, chẳng qua là nhiều hay ít thôi. Người mà không tham, rất ít.

    Nhưng không thể trách các nàng, thời đại này, nữ nhân không thể lập nghiệp, không thể tự chủ mà là họ bị ép phải sinh con đẻ cái, giúp chồng dạy con, lo việc gia đình. Để cuộc sống dễ chịu hơn, họ tình nguyện làm thiếp nhà giàu hơn là vợ nhà nghèo. Số phận nữ nhân, mãi vẫn bi thương như vậy.

    Gió đung đưa qua một hồi, Dung Thiếu Hoa mở mắt, hắn nhìn rỏ cá không có một con nào. Hắn nhớ hắn đã từng hỏi mẹ: “Mẹ, sao người câu cả ngày mà không được con cá nào vậy?”

    Mẹ hắn chỉ xoay đầu hắn, bảo: “Vì ta coi trọng quá trình câu chứ không phải kết quả câu. Ta chỉ muốn tu luyện tính tình của mình thôi. Con à, mỗi lần mất bình tĩnh, con hãy thử ngồi xuống câu cá đi, lòng mình sẽ thanh thản hơn rất nhiều.”

    Mẹ hắn, một nữ nhân tốt đẹp như vậy lại bị vùi dập trong cái gia đình chết tiệt đó! Không biết từ lúc nào, cần câu trong tay Dung Thiếu Hoa bị bóp thành tro bụi.

    Dung Thiếu Hoa nhìn một lúc lâu mới đứng dậy. Mới đi được vài bước, một mũi tên từ đâu ra bay thẳng về phía trái tim hắn. Dung Thiếu Hoa né người qua một bên nhưng cũng bị mũi tên kia sượt qua bả vai.

    Từ vai truyền đến một cơn đau nhức, Dung Thiếu Hoa nhíu mày, án binh bất động muốn xem xem đối phương định làm gì.

    “Ha ha, ca ca, chúng ta lại gặp nhau rồi. Ca mạng thật lớn đó, bình an sống sót mà quay về.” Giọng nói có chút giễu cợt vang lên, đối phương vẫn chưa hiện thân.

    Dung Thiếu Hoa nhíu mày, cái giọng này, nghe rất giống con trai của Lâm Giai Ny với Trần Giản, tên là gì nhỉ? À, là Trần Minh Bảo, tên đó cũng không phải dạng tốt đẹp gì, nổi danh chơi gái bài bạc. Một kẻ góp phần rất quan trọng làm cho Trần gia sụp đổ. Nói ra thì hắn hết lòng khen ngợi tên em trai cùng cha khác mẹ này nha. Làm việc gì đều không giỏi nhưng mà việc chọc điên người khác, phá gia chi tử, phạm tội tày trời thì đúng là một không hai. Nghe đâu xa hắn là chết vì HIV/AIDS. Tuy rằng căn bệnh này ở thế kỉ XXII là có thể chữa, có điều tiền thuốc rất đắt đỏ. Tiền thì hắn đem đánh bạc hết rồi, lấy đâu ra? (Hoa Thiên Vũ: Dung thiếu, ngươi rốt cuộc là khen hay chê vậy =.=!)

    “Quá khen, quá khen, thật nhọc công đệ đệ phái người tới hù dọa tinh thần nhỏ bé của đại ca rồi.” Dung Thiếu Hoa cười cười, lại lôi cái quạt rách nát ra phe phẩy.

    Đối phương thấy hắn (DTH) vẫn còn tâm trạng đùa cợt, hừ lạnh: “Đại ca, ta xem ngươi còn có thể cười tới khi nào!” Hắn (cái kẻ đang nói) đã bày sẵn thiên la địa võng để chờ Trần Thiếu Hoa lọt bẫy. Lần này, dù hắn ta có cánh cũng không thoát được.

    Đối phương ra hiệu một cái, một loạt hắc y nhân tiến tới vây đánh. Dung Thiếu Hoa dò xét thực lực, yếu nhất cũng là ngũ tầng sơ cấp, cao nhất là thất tầng đỉnh phong. Đám người này cũng phải lên đến hai mươi người. Quần ẩu hắn sao?

    Theo hắn biết thì lính đánh thuê (sát thủ) cao cấp này muốn thuê thì phải bỏ ra không ít tiền đâu. Ai nha, quả nhiên mà, dù là kiếp trước hay sau thì đệ đệ cùng cha khác mẹ này của hắn vẫn là cái phá gia chi tử.

    Dung Thiếu Hoa híp mắt, quần ẩu kiểu này, hắn đánh không lại. Dù có là cao thủ thì nhiều người vây quanh như thế thì cũng thua thôi. La Tử Vy từng dạy, đánh không lại thì… chạy!

    Hắn vận khinh công ném ra một toán bụi trắng, giống y hệt kế sách mà lũ hắc y này đã áp dụng, tẩu thoát nhanh chóng. Đối phương bên kia suýt nữa thì cằm rớt xuống đất. Này Trần Thiếu Hoa vô sỉ! Đánh không lại thì như vậy à? (Hoa Thiên Vũ *khinh bỉ*: ở lại cho các ngươi quần ẩu à? Óc heo!)

    Số từ: 1822

    Link bình luận truyện: https://tamhoan.com/forum/index.php...p-y-truyen-xuyen-khong-phap-y-nghich-nu.1594/
     
  15. Hoa Thiên Vũ

    Hoa Thiên Vũ Hoa trôi man mác biết là về đâu... Member
    • 133/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    831
    Thông báo: Bắt đầu từ quyển 2, tất cả mọi người theo dõi truyện sang trang chủ để đọc tiếp. Thân!

    Link truyện trang chủ: https://tamhoan.com/truyen/phap-y-nghich-nu

    Hoa Thiên Vũ
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/8/17

Chia sẻ trang này