Chương 38: Kinh Phong U U, Luận Tam Giới Giang Hồ

(Gió thoảng luận bàn chuyện giang hồ tam giới)

Cho dù ai làm sai chuyện gì, đều phải trả một cái giá. Làm sai đều phải bị trừng phạt, cho dù là ai cũng vậy cả thôi.

(Cổ Long - Luận)

Chỉ thấy Đại Đao Vương chổng một chân lên trời, liên tục co giật và bốc khói đen. Liễu Dật và Thập Kiệt Nhất lắc đầu. A Cửu nói: "Tự gây tội nghiệt, cho đáng đời."

Liễu Dật nhìn Đại Đao Vương, nói: "Lần này xem ra là chín mềm rồi, Thập Nhất hãy cõng anh ta đi.", nói rồi quay người đi theo Thủy Nhi. Thủy Nhi đi trước dẫn đường, vừa đi vừa nói: "Cái anh chàng Đại Đao Vương này thật thích đùa, tôi đã cảnh cáo rồi mà không chịu nghe, cứ phải để sư phụ tôi ra tay, lần này thì nghiêm trọng rồi."

Liễu Dật cười: "Trước đây tôi chỉ nghe nói Lãnh Kiếm trong Nhân Gian giới là vô địch, vô cùng lợi hại, không ngờ bùa chú của Thần Môn lại thần uy đến như thế."

Thủy Nhi cười: "Đó là vì huynh chưa thấy Li Tâm Thương của sư phụ muội, đến lúc ấy huynh sẽ có cảm nhận còn khác nữa."

Liễu Dật gật đầu: "Ô, sau này có cơ hội nhất định phải chiêm ngưỡng Li Tâm Thương của Bạc lão tiền bối mới được."

Câu nói này như thể được vận mệnh sắp đặt vậy, mười năm sau, Trảm Thiên Bạt Kiếm của Liễu Dật đả bại Li Tâm Thương làm kinh động tứ đại môn phái ở tam giới, đây là chuyện sau này, tạm thời không nhắc đến.

Mấy người đi chừng nửa canh giờ, Thủy Nhi dừng lại, đi tới căn nhà bằng đá bên cạnh, nói: "Bốn gian nhà đá này là chuẩn bị cho các vị. Thủy Nhi ở ngay bên trên, nơi mà lúc nãy các vị uống trà đó, có việc gì các vị có thể tìm Thủy Nhi.", nói rồi mở cửa từng gian phòng ra.

A Cửu vừa xem phòng vừa nói: "Thủy Nhi muội thật chu đáo, e là chúng tôi không cần tìm, Thủy Nhi muội ngày nào cũng sẽ ở đây thôi."

Thủy Nhi nhìn A Cửu, mỉm cười: "Thủy Nhi cảm ơn lời khen ngợi của A Cửu tỷ tỷ. Nghe tỷ tỷ nói như vậy, Thủy Nhi mới chợt nghĩ, nên ở đây cùng với các vị thì hơn, nếu không sư phụ trách tội, Thủy Nhi không gánh được đâu."

A Cửu đần mặt ra nhìn Thủy Nhi, đột nhiên phát hiện cô tiểu nha đầu này còn lém lỉnh hơn cả Cát Lợi Nhi, mình nói cái gì hình như cũng là giúp cô ta vậy. A Cửu vội nói: "Không sao, cô có việc bận thì cứ đi làm đi, sư phụ cô sẽ không trách đâu, chúng tôi cũng không cần cô ở bên cạnh."

Thủy Nhi vẫn mỉm cười: "Vừa khéo Thủy Nhi mấy ngày nay không bận gì cả, tốt hơn là nên chăm sóc cho các vị khách phương xa vậy."

Đại Đao Vương ở trên lưng của Thập Kiệt Nhất vừa mở miệng đã bốc lên mộtluồng khói: "Vậy thì cô nên chăm sóc ta trước đi, giúp ta điều trị một chút."

Thủy Nhi nhìn Đại Đao Vương, cố gắng nhịn cười: "Thập Nhất đại ca, hai người theo tôi.", nói rồi đi vào gian phòng phía trong.

Liễu Dật không có việc gì, ngồi xuống chiếc bàn đá giữa nhà, rót cho mình cốc trà, chậm rãi thưởng thức.

A Cửu cũng ngồi đến bên cạnh, vừa uống trà, vừa nói: "Anh ngốc, khi nào chúng ta rời khỏi đây? Tôi hết hứng thú rồi."

Liễu Dật nhìn A Cửu, cười: "Cô đúng là nha đầu điên, tôi cũng muốn sớm rời khỏi đây, ở thêm một ngày, người ở trấn Phong Ma sẽ thêm một phần nguy hiểm, nhưng không mượn được pháp khí của Thần Môn, chúng ta làm sao đi được?"

A Cửu vội hỏi: "Thật không? Anh ngốc cũng muốn sớm rời khỏi đây à?"

Liễu Dật cười: "Tôi cần thiết phải lừa dối cô sao?"

A Cửu uống ngụm trà, nói: "Vậy anh nỡ rời xa Thủy Nhi?"

Liễu Dật nhìn A Cửu một cách kì lạ, sờ đầu cô, nói: "Có phải cô bị sốt không? Thủy Nhi và tôi có quan hệ gì chứ?"

A Cửu nhìn Liễu Dật, bực mình: "Hưm! Đúng là đồ ngốc, ngay cả điều đó mà cũng không nhận ra."

Liễu Dật ngớ người không hiểu gì cả.

Đúng lúc ấy Thủy Nhi từ trong phòng bước ra. Đại Đao Vương đã khôi phục trở lại hình dạng lúc trước, mặc một chiếc quần thùng thình màu đen, thân trên thì không mặc gì cả, vác một thanh đại đao. Nhưng... Liễu Dật luôn cảm thấy có gì đó là lạ. A... là tóc, tóc của Đại Đao Vương dài đến hơn hai thước, dựng thẳng đứng, chừng như mỗi sợi tóc đều muốn tranh giành vươn lên, không ai nhường ai vậy.

Đại Đao Vương đi tới trước mặt Liễu Dật, cố ý làm ra vẻ, lắc lắc cái đuôi kim cứng đờ của mình. Liễu Dật nhìn thấy, tức thì một ngụm trà như núi lửa nhắm đúng vào người Đại Đao Vương, ôm bụng cười sặc sụa.

Đại Đao Vương nhìn Liễu Dật, vừa lau nước trên người, vừa nói: "Có gì buồn cười chứ? Thủy Nhi cô nương gọi đây là mốt mới, các tiểu cô nương đều rất thích. Phải không?", nói rồi nhìn sang Thủy Nhi.

Thủy Nhi bỏ tay bịt miệng xuống, gật gật đầu: "Đúng thế!"

Thập Kiệt Nhất đi lại, ngồi xuống cạnh Liễu Dật, vừa rót trà vừa nói: "Tôi thà để các tiểu cô nương không thích cũng không thèm để tóc của mình dựng ngược hết cả lên, nhìn ngứa mắt khủng khiếp."

Liễu Dật cuối cùng cũng tự kềm lại được: "Được rồi, được rồi! Ngồi xuống nghỉ chút, dù sao thì chúng ta cũng đang chờ tin, nói chuyện gì đi."

Thủy Nhi nhìn A Cửu, nói: "Liễu công tử, muội thấy muội nên về thì hơn, ở đây, muội sợ... có người không hoan nghênh."

Đại Đao Vương vội nói: "Không được, người không thể đi nhất chính là cô nương. Ở đây ngoài tôi ra, cô nương là người hiểu về tam giới nhất. Hơn nữa cô lại là đệ tử của Thần Môn, Đại Đao Vương tôi thích nghe nhất là những câu chuyện li kì về những cao thủ này. Chúng ta giao lưu một chút, dù sao thì mọi người cũng không việc gì làm mà."

Thập Kiệt Nhất vừa nghe thế cũng hứng lên: "Phải đấy! Thủy Nhi, tôi cũng thích nghe chuyện về những cao thủ này, cô kể cho chúng tôi nghe đi, không biết chừng sau này gặp phải thì cũng có sự chuẩn bị. Hà hà... Cô nói có phải không? Ái!".

Tiếng cuối cùng hẳn là bị ai đó tấn công rồi. Còn phải nghĩ? Nhắc các bạn nhớ bên cạnh Thập Kiệt Nhất chính là A Cửu.

Thủy Nhi nhìn A Cửu cười cười: "Mọi người đã không có việc gì làm, vậy thì chúng ta vừa thưởng thức trà, vừa phơi nắng, nhân tiện đàm luận về võ lâm thiên hạ ngày nay, giang hồ tam giới...", nói rồi nhẹ nhàng ngồi vào chỗ giữa Liễu Dật và Đại Đao Vương.

Thủy Nhi nhấp một ngụm trà, nói tiếp: "Thực ra, những điều này đều là tôi nghe sư phụ kể lại. Thủy Nhi muốn nói về các danh kiếm nổi tiếng trong thiên hạ bây giờ, không biết các vị có muốn nghe hay không?"

Đại Đao Vương vội reo lên: "Hay lắm, hay lắm!"

Thủy Nhi nói tiếp: "Hiện nay thiên hạ phân làm ba, trong tam giới có sáu đại cao thủ về sử dụng kiếm, hơn nữa thanh kiếm trong tay họ đều là bảo vật hiếm có cả... Đứng đầu phải kể đến Lãnh Kiếm của Kiếm Môn ở Nhân Gian giới, ba mươi năm trước đã từng giao chiến nhiều lần với Ma tộc Vị Linh Phong nhưng chưa phân thắng bại, hai mươi năm này kiếm chưa hề tuốt khỏi bao, càng ít thấy bóng dáng ông ta trong tam giới; thanh kiếm trong tay có tên là Lưu Vân, thân kiếm dài ba thước mốt, rộng bốn phân, chuôi kiếm dài bốn tấc, kiếm nặng mười sáu cân, là một thanh kiếm hết sức tinh xảo, kiếm pháp sở trường là Chân Võ Kiếm Ý."

Đại Đao Vương uống ngụm trà, lắc lắc túm tóc dựng đứng trên đầu, nói: "Lãnh Kiếm là thần tượng của tôi đấy, cả một đời chỉ làm quen với một thanh kiếm, thật đúng là kiếm si à."

Thủy Nhi: "Kiếm Si không phải là Lãnh Kiếm, người đó xếp thứ hai, là đồ đệ của Lãnh Kiếm, tên Thiết Tiêu, là đồ đệ đầu tiên của Kiếm Môn, cũng là Môn chủ Kiếm Môn hiện nay. Thiết Tiêu là kiếm khách trẻ tuổi nhất, năm nay mới hai mươi lăm, lúc bốn tuổi đã theo Lãnh Kiếm, mười tuổi thành tài, mười hai tuổi được Huyền Quang bảo kiếm, mười bảy tuổi nổi danh trong tam giới, phiêu bạt khắp giang hồ, hai mươi ba tuổi trở về Kiếm Môn tiếp nhận ngôi vị Môn chủ, xưng hiệu là Kiếm Si. Thanh kiếm trong tay là Huyền Quang, kiếm dài ba thước ba, thân kiếm rộng một tấc mốt, nặng hai mươi tám cân, là thanh bảo kiếm hấp thụ được linh khí của trời đất.

Xếp thứ ba phải kể đến là Ngạo Thiên Ma Quân của Ma Môn Ma tộc, hai mươi năm trước tiếp nhận chức vị Môn chủ Ma Môn, từ đó đóng cửa luyện kiếm, không ai biết được kiếm của ông ta lợi hại như thế nào, nhưng tương truyền đã vượt hơn cả Môn chủ tiền nhiệm là Vị Linh Phong. Thanh kiếm trong tay là La Sát, một thanh tà kiếm lưu truyền hàng trăm năm, thân kiếm dài ba thước tư, rộng chín phân, chuôi kiếm dài bốn tấc, nặng hai mươi cân, kiếm pháp sở trường là Cửu Linh Kiếm Quyết.

Đứng thứ tư là đệ tam môn của Ma tộc, Huyết Môn Môn chủ, không biết người này tên gì, hàng trăm năm trước đã bắt đầu tiếp nhận Huyết Môn, chưa từng lộ diện; thanh kiếm trong tay là Thị Huyết, thân kiếm dài ba thước hai, rộng một tấc ba, chuôi kiếm dài bốn tấc, nặng ba mươi hai cân, một thanh ma kiếm được lưu truyền từ thời thượng cổ, vô cùng lợi hại; chỉ có điều gần mấy chục năm nay chưa thấy ông ấy xuất hiện, vì thế cũng trở thành một truyền thuyết rồi.

Đứng thứ năm lại trở về với Nhân Gian giới, Lý Lăng, đệ tử tục gia của Phật Môn; ba mươi năm trước gia nhập Phật Môn, là tục gia đệ tử, lấy kiếm làm thầy, tự sáng tạo ra Đại Từ Bi Kiếm, vào giang hồ mười năm chưa hề gặp địch thủ; thanh kiếm trong tay tên Liệt Dương, thân kiếm dài ba thước mốt, rộng một tấc hai, chuôi kiếm dài bốn tấc, kiếm nặng hai mươi bảy cân. Thanh kiếm này mãnh liệt dị thường, và cũng có rất nhiều điểm thần bí, có điều những năm gần đây người này không xuất hiện, cũng biến mất tăm như là Lãnh Kiếm vậy."

Đại Đao Vương cười: "Cao nhân đều như vậy cả, lên trời xuống đất, không có gì là không làm được."

A Cửu cười: "Đúng thế, Đại Đao Vương nếu như học được những thứ ấy, thì không biết bao nhiêu cô nương phải gặp tai ương đây."

Thủy Nhi nhìn Đại Đao Vương, rồi giọng nhỏ nhẹ nói tiếp: "Đứng thứ sáu chính là một vị trưởng lão khác của Thần Môn chúng tôi, Dương Vân Phong; ba mươi tuổi đã ngồi vào vị trí trưởng lão của Thần Môn, hai mươi năm nay chưa từng ra khỏi Thần Môn; người này tính lạnh như băng hệt như thanh Ngưng Tuyết Kiếm trong tay ông ấy; kiếm dài ba thước ba, rộng một tấc mốt, nặng ba mươi mốt cân, nếu người trúng kiếm công lực không cao có thể bị đông thành băng đá; thanh kiếm này cũng rất thần bí; còn về kiếm pháp sở trường của ông ấy thì tôi không rõ lắm."

Thập Kiệt Nhất vội hỏi dồn: "Thần Môn các người cũng không ổn rồi. Sao lại chỉ xếp ở vị trí thứ sáu chứ?"

Thủy Nhi cười: "Đây là chỉ tính riêng về kiếm, nếu như thêm đạo pháp và khí pháp của Thần Môn vào, huynh xem có thể xếp thứ mấy?"

Thập Kiệt Nhất vội đánh mắt sang Đại Đao Vương, gật gật đầu: "Lợi hại, nếu như lại dùng cả đạo pháp, khí pháp, có lẽ còn lợi hại hơn cả Ma Môn nữa chứ."

Thủy Nhi nhìn bộ dạng buồn cười của Thập Kiệt Nhất, nói: "Thực ra, vốn có bảy thanh bảo kiếm..."

A Cửu vội hỏi: "A, có bảy thanh kiếm, vậy sao cô chỉ nói có sáu thanh?"

Thủy Nhi trả lời: "Thanh thứ bảy này là thanh kiếm được lưu giữ lại từ khi trời đất mới sơ khai."

Đại Đao Vương: "Thời gian lâu như vậy à? Vậy thanh kiếm đó nhất định có linh tính rồi, chắc chắn là thanh kiếm tốt nhất."

Thủy Nhi lắc lắc đầu: "Điều này lại không đúng, thanh kiếm thứ bảy này rất thần bí, có tên là Bi Mộng, thân kiếm dài ba thước chín, kiếm gồm có ba lưỡi, không giống như kiếm bình thường, chuôi kiếm dài chín tấc, có hình tròn được điêu khắc từ thân một con rồng, từ miệng con rồng thò ra ba lưỡi kiếm, gần như cái miệng rồng kia chính là kiếm cách."

Đại Đao Vương: "Đó chẳng phải là một cái gậy sao? Dài như vậy, gần bốn thước rồi còn gì, dùng sao được?"

Thủy Nhi gật đầu: "Đây cũng là một trong những nguyên nhân. Thanh kiếm này không biết vì sao lại dài như vậy. Cần biết rằng khi vung kiếm, kiếm dài là rất dễ bị trĩu xuống, mà thanh kiếm này thực sự là quá dài, lúc rút kiếm ra rất nhiều chiêu thức không thể thi triển được. Ngoài ra, xung quanh thân thanh kiếm này còn bị bọc bởi một lớp khí màu đen, nếu người dùng kiếm là một cao thủ thì có thể miễn cưỡng điều khiển; còn nếu là người có võ công kém, ngược lại sẽ bị thanh kiếm điều khiển."

Thập Kiệt Nhất uống một hớp trà, nói: "Thanh kiếm như vậy thì sao lại còn gọi là bảo kiếm?"

Thủy Nhi cũng uống ngụm trà, rồi liếc nhìn Liễu Dật, nói: "Đó là vì chủ nhân của Bi Mộng Kiếm đã từng là Vị Linh Phong."

Đại Đao Vương vội nói: "Cô muốn nói, thanh kiếm mà năm xưa Vị Linh Phong sử dụng chính là thanh kiếm này?"

Thủy Nhi gật gật đầu: "Tôi nghĩ cũng chỉ có Vị Linh Phong mới có khả năng làm cho thanh Bi Mộng Kiếm tìm lại được cảm giác kiếm của nó. Sau này, cùng với cái chết của Vị Linh Phong, Bi Mộng cũng biến mất trên thế giới này."

Nước miếng của Đại Đao Vương như muốn trào cả ra, nói: "Nhiều bảo kiếm như vậy, tùy ý cho ta một thanh thì phát tài rồi."

Thủy Nhi nói: "Nếu anh không có khả năng thắng được sáu vị cao thủ ấy, thì đừng hòng có được bảo kiếm nào, bằng không anh sẽ bị truy sát đấy."

Đại Đao Vương quay đầu lại: "Nói đùa đấy hả? Thắng được sáu đại cao thủ ấy, như thế vẫn không bằng bảo tôi nghiên cứu làm cách nào để thành thần tiên cho rồi."

A Cửu bỏ hai tay chống mặt ra, nói: "Hây, không biết sáu đại cao thủ này còn có theo đuổi gì nữa?"

Thủy Nhi cũng gật đầu: "Có lẽ, sáu vị đại cao thủ này chẳng còn theo đuổi gì nữa".

Nói rồi nhìn ra bốn xung quanh, nói nhỏ: "Nói cho mọi người biết một bí mật, đây là do lúc sư phụ tôi bốc quẻ tôi xem trộm được."

Mấy người kia đều như dán mặt xuống bàn: "Bí mật gì?"

Thủy Nhi: "Sáu vị đại cao thủ này cũng chỉ là tạm thời thôi, mười năm sau, tam giới đại loạn, khi ấy những truyền thuyết bây giờ sẽ hoàn toàn bị vùi lấp, một cao thủ thực sự sẽ xuất hiện như một vị thần vậy, hơn nữa có cả năm môn phái cùng tồn tại cơ.", nói xong ngồi thẳng lưng lên.

Đại Đao Vương lắp bắp hỏi: "Cô muốn nói... muốn nói, thực sự... thực sự có người có thể thắng được những người này?"

Thủy Nhi: "Không phải là có người, mà là rất nhiều người, kiếm thuật của mười năm sau sẽ đạt đến một cảnh giới khác, tôi nghĩ Lãnh Kiếm biến mất cũng là bởi vì suy tính ra điều này, nên mới đóng cửa tu luyện thêm rồi."

Đại Đao Vương tiếp: "Hãy kể cho chúng tôi về Lãnh Kiếm đi!"

Thủy Nhi: "Được..."

Sắc trời dần tối đen lại, mấy người vẫn chìm đắm trong thế giới giang hồ đầy màu sắc ấy.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện