Chương 82: Ngoại truyện 2 - Tiểu Du Thái vs tổng giám đốc Ngô (tiếp)

3 .

Tiểu Du Thái đúng là một cái bánh bao cháy. Mặc dù chê đôi giày nam thần mua cho trông trẻ con, nhưng đến hôm sau khi đi làm cô cũng không do dự mà đi đôi giày ấy đến công ty. Để phối hợp với đôi giày này, hôm nay cô mặc một cái váy ngắn màu hồng nhạt, trên cổ còn đeo một sợi dây chuyền, mặt dây chuyền là một viên ngọc nhân tạo màu xanh nhạt, rất phù hợp với màu sắc của đôi giày. Mái tóc mềm mại cũng được xõa ra, cô còn uốn tóc, vài sợi tóc hơi xõa ra che khuất khuôn mặt một chút, thoạt nhìn khuôn mặt lại càng thêm nhỏ nhắn.

Cả người cô giờ trông giống như một que kem vừa thanh mát, vừa ngọt ngào, vừa bước vào công ty đã thu hút rất nhiều ánh mắt của các nam đồng nghiệp.

Chức vụ của Tiểu Du Thái cũng không được tính là cao, nhưng do cô làm ở văn phòng tổng giám đốc, là một trong số những người kề cận tổng giám đốc nhất, lại thêm bản thân cô cũng là một bó kỳ hoa, thế nên danh tiếng của cô cũng khá lớn, mọi người trong công ty đa phần đều quen biết cô.

Hiện tại đúng lúc đang là giờ cao điểm đi làm, ngoài cửa thang máy có rất nhiều người đang đứng chờ. Có người nhìn thấy Tiểu Du Thái, cười nói:

- Tiếu chủ nhiệm, trông cô hôm nay thật là xinh đẹp.

Tiểu Du Thái mắt lấp láy, chỉ chỉ vào khuôn mặt mình:

- Mặt tôi mà đẹp thế cơ á?

Cô vừa tự khen mình xinh đẹp, lại không hề tỏ ra vẻ kiêu ngạo nên khiến tất cả mọi người xung quanh đều thấy buồn cười. Lại có người nhìn thấy đôi giày mới của cô, hỏi:

- Đôi giày này là cô mới mua đúng không? Trông đẹp quá.

Tiểu Du Thái hôm nay chính là chờ đợi có người khen đôi giày này thế nên lời này khiến cô cười tươi như một đóa hoa, khẽ cúi đầu xuống lại hơi hơi tỏ vẻ nhút nhát, ngại ngùng.

Người kia cũng rất biết đoán sắc mặt người khác, vội hỏi:

- Là bạn trai mua tặng đúng không? Ái chà chà, thật hạnh phúc quá, hâm mộ, ganh tỵ chết đi được !

Tiểu Du Thái không thèm phủ nhận. Cô không hề hy vọng Ngô Văn có thể trở thành bạn trai cô, nhưng mà, cô lại muốn bản thân có thể giữ lại một vài ý nghĩ tự sướng vui vẻ.

Lúc này, lại có người lại chen ngang vào một câu:

- Đôi giày này nhìn giống giày trẻ con mười tuổi hay đi, chị Tiếu, chị cũng thật trẻ trung quá nhỉ.

Câu nói này thoạt nghe thì có vẻ rất bình thường, nhưng thật ra là đang ám chỉ cô "cưa sừng làm nghé " đấy nhé.

Tiểu Du Thái xoa xoa mặt, nhìn vào cô ta:

- Cô sao lại gọi tôi là chị thế ?

Cô ta cười

- Chị không phải hơn tuổi tôi sao? Hay là tôi nhớ nhầm nhỉ?

Đã là con gái, đối với vấn đề tuổi tác đều cực kỳ để ý. Tiểu Du Thái vừa nghe vậy, biết cô ta cố tình gây chuyện, cuối cùng cười cười:

- Thật vậy à? Tôi năm nay đã 28 tuổi rồi, cô nhìn vào trông có vẻ lớn tuổi hơn tôi, là 30 tuổi phải không?

Cô gái kia giận dữ:

- Tôi 26 tuổi ! Tôi còn kém chị hai tuổi đấy!

Tiểu Du Thái nhìn cô ta đầy cảm thông:

- Thật đáng thương, da cô sao lại xấu như vậy..... Cô mới 26 tuổi đã như thế này, vậy không biết đến lúc 36 tuổi cô sẽ thành bộ dạng gì đây?

Mọi người bên cạnh đều đang cố nhịn cười, nhiều người không nhịn được, đành phải đưa tay lên che miệng.

Cô gái kia tức đến nối vặn vẹo cả mặt mũi.

Ngô Văn đứng cách đó không xa, trong lòng thầm nghĩ, lại thêm một người nữa bị cô nàng này ép đến phát điên rồi.

Anh vốn dĩ có thang máy riêng, không cần phải cùng bọn họ chen chúc trong thang máy này. Nhưng hôm nay nhìn thấy Tiểu Du Thái đang cùng một nhóm người cười cười nói nói hi hi haha, lại còn nói chuyện liên quan đến việc hôm qua anh giúp cô chọn giày. Ngô Văn cũng muốn nghe xem người khác nhận xét về mắt thẩm mỹ của anh như thế nào, cuối cùng đành nán lại một lúc.

Đúng lúc đó, Tiểu Du Thái nói một câu đầy ý vị thâm trường

- Không phải cứ trẻ trung là thành tư bản được đâu nhé.

Mặc dù rất không thích con người này, nhưng Ngô Văn không thể không thừa nhận, câu nói ấy của cô rất có lý, đáng tiếc bị cô dùng để cãi cọ với nhau với cô nàng khác....

Cô gái kia không thể khích bác được về tuổi tác, đành rời lực chú ý đến đôi giày của Tiểu Du Thái, cô ta cười nói:

- Đôi giày này là của hãng DAPHNE đây mà? Ba, bốn trăm tệ? Bạn trai cô cũng thực biết sống.

Thực ra ý muốn nói là bạn trai cô nghèo đây mà.

Ngô Văn nghe đến câu này lại cảm thấy tư vị là lạ, mặc dù đúng là đôi giày này do Tiêu Thải Vy tự đòi mua, nhưng mà người bỏ tiền ra vẫn là anh, cái kiểu nhạo báng này dù thế nào cũng dính dáng đến anh.

Tiểu Du Thái gật gật đầu:

- Đúng vậy, anh ấy cứ bắt tôi mua CHANEL, nhưng tôi không cần. Tôi chỉ thích Daphne thôi.

Câu nói này còn thật hơn vàng nhé, nhưng đáng tiếc lại chẳng ai thèm tin.

Cuối cùng thang máy cũng đến nơi, Tiểu Du Thái đang định cùng quần chúng chui đầu vào thang máy, phía sau lại có người gọi cô:

- Tiêu Thải Vy.

Tiểu Du Thái quay đầu, thấy ngay bóng dáng Boss

Ngô Văn chẳng biểu cảm gì trên mặt:

- Cô lại đây.

Tiểu Du Thái rất nghe lời, nhấc chân lon ton chạy đến, cộp cộp cộp, nhìn như một chú chim cánh cụt vui vẻ.

Ngô Văn chờ cô chạy đến trước mặt, không thèm nói câu nào, quay người đi vào thang máy cá nhân. Tiểu Du Thái đành phải lút cút sau mông anh cùng đi vào thang máy, trông giống y hệt như một cái đuôi nhỏ .

Cái thang máy bên kia cuối cùng cũng đầy người, trước khi cửa thang máy đóng lại, mọi người bên trong đều đang nhìn Ngô Văn cùng cái đuôi của anh đứng bên ngoài thang máy.

Lúc Tiểu Du Thái cùng Ngô Văn vào trong thang máy, Ngô Văn lườm cô, nhìn thấy cái bộ dạng xuân phong đắc ý của cô, lại hỏi:

- Cô không tức giận à?

- Tức giận ? Sao tôi phải tức giận? - Tiểu Du Thái vỗ vỗ đầu, tỉnh ngộ: - Tổng giám đốc Ngô, lời bọn họ vừa nói anh đều nghe thấy hết rồi à?

Ngô Văn không thèm trả lời, coi như thừa nhận.

Tiểu Du Thái vỗ tay:

- Tôi thì có gì mà phải tức giận chứ, cô ta vốn chỉ là một con ngốc thôi, tức giận với cái loại ngốc nghếch ấy, thì thành ra tôi cũng ngốc như cô ta à?

Ngô Văn mất kiên nhẫn,hừ nhẹ:

- Cô ngốc đến nỗi sắp thành tinh rồi .

- Tổng giám đốc Ngô ơi, anh đang khen tôi hay mắng tôi thế?

- Cô gái kia có thù oán gì với cô à ?

Cô gái kia tên Ngũ Cầm Cầm, vốn chẳng hề có thâm cừu đại hận gì với Tiểu DU Thái hết. Hai người trở nên như vậy là bởi vì Ngũ Cầm Cầm có đăng ký qua vào bộ phận nội vụ, muốn vào làm trong văn phòng tổng giám đốc, Tiểu Du Thái lại là phó chủ nhiệm văn phòng, có tham gia phỏng vấn Ngũ Cầm Cầm, cuối cùng cô lại không bỏ phiếu đồng ý cô ta. Ngũ Cầm Cầm thực ra dựa vào quan hệ để vào công ty, bản thân cũng chẳng có tài cán gì đặc biệt, mãi vẫn ở trong bộ hành chính làm công việc cấp thấp, công việc cấp cao hơn thì cô ta lại không biết làm. Nhưng vì có chỗ dựa dẫm, nên cô ta cũng không hề sợ Tiểu Du Thái.

Lúc này, Tiểu Du Thái nhìn đến khuôn mặt Ngô Văn đang muốn bát quái tìm lời giải thích, mắt cô nhìn anh chòng chọc:

- Tổng giám đốc Ngô, ngài cho rằng tôi là loại người đi nói xấu đồng nghiệp trước mặt ông chủ ư? Tôi và cô ta chỉ có chút ân oán cá nhân thôi.

Ngô Văn cười khinh bỉ:

- Thật biết sống quá đấy.

- Đâu có! - Tiểu Du Thái kiêu ngạo ưỡn ngực. Nhưng mà cô hôm nay đi đôi giày có 5 phân, thế nên mặc dù có đứng thẳng người hơn nữa, nhưng vẫn còn thấp hơn Ngô Văn một khoảng lớn. Cô ngẩng đầu lên nhìn anh, rồi vội vàng ngại ngùng quay mặt đi.

Ngô Văn lại hỏi:

- Cô vừa rồi tại sao không giải thích rõ ràng với họ?

- Giải thích cái gì cơ?

- Giày của cô.... tôi cũng không phải là bạn trai cô mua tặng.

- Được rồi. - Cô gật đầu: - Đợi chút nữa tôi sẽ đi đính chính với bọn họ, đôi giày này là do tổng giám đốc Ngô mua cho tôi, giảm giá xong mua còn 388 tệ.

- Thôi thôi. - Anh bất lực xua tay.

Đến gần trưa, Ngô Văn mới xem xong phần tài liệu hôm qua Tiểu Du Thái viết. Xem ra cũng không đến nỗi tệ, mặc dù còn đôi chỗ vẫn không được tốt cho lắm, nhưng cũng không phải là vấn đề quá lớn, sửa một chút là được rồi. Chuyện quan trọng nhất chính là, anh có thể nhìn ra, cô thực sự rất dụng tâm khi soạn thảo văn kiện này.

Căn cứ vào mấy ngày quan sát vừa qua, anh cũng nhìn ra, cô gái này mặc dù chẳng theo quy củ gì, nhưng trong công việc lại rất chăm chỉ, biết nỗ lực không ngừng, lại không hay ca thán. Anh để cô làm thêm giờ liên tục nhiều ngày, trong lòng cô có oán giận bất mãn gì thì anh không rõ, nhưng từ kết quả làm việc nhìn vào, cô luôn thể hiện bản thân đang làm việc hết mình, ngay cả khi làm thêm giờ cũng không ngoại lệ.

Cũng bởi vì thấy cô giải quyết công việc cũng không tồi, chứ nếu không với tính cách dễ chọc người khác nổi điên của cô, anh sớm đã cho cô nghỉ việc rồi.

Tiểu Du Thái bị tổng giám đốc Ngô gọi vào văn phòng, cô nghĩ anh lại tìm cô bắt lỗi rồi, không ngờ anh lại khích lệ cô, tuyên dương công việc cô làm gần đây, và còn khen văn kiện cô làm lần này không tồi.

Cô thụ sủng nhược kinh, xoa xoa tay ngớ ngẩn cười khúc khích.

Ngô Văn cảm thấy cô gái này cười thật dâm đãng. Anh hắng giọng, nói:

- Các lỗi trong phần văn kiện này tôi đều khoanh vào rồi, cô mang về sửa lại lần nữa, sửa xong in ra rồi đưa cho trợ lý Dương.

Tiểu Du Thái ôm tâm tình tự mãn đi đến:

- Chỗ nào có vẫn đề vậy? Tổng giám đốc Ngô ngài cô thể giải thích rõ cho tôi được không?

Ngô Văn cũng không hiểu nổi bản thân bị đứt dây thần kinh nào rồi, khi cô bước tới hỏi, anh liền cho cô xem, mở một văn kiện trên máy tính ra, chỉ vào vấn đề, bắt đầu giải thích đơn giản qua cho cô.

Tiểu Du Thái một tay dựa vào mặt bàn, một tay bám vào lưng ghế của anh, ngả người cúi sát xuống. Vai của anh rất rộng, cánh tay của cô lại ngắn, chỉ có thể với tới đầu vai bên kia. Cô lại cúi xuống thêm chút nữa, mặt cô gần như dính vào mặt anh, lực chú ý hoàn toàn không hề đặt trên màn hinh máy tính

...... Không sai, cô chính là đang nắm bắt cơ hội này để ăn đậu hũ của ông chủ cô đấy.

Ngô Văn nói được vài câu, lại cảm nhận được bên cạnh thoang thoảng mùi hương nhè nhẹ, anh ngạc nhiên quay sang. Mẹ nó chứ, rốt cục là tình huống gì đây chứ!

Cái kẻ tâm thần này gần như bao bọc lấy người anh, dường như chỉ một chút nữa thôi là cô ta sẽ thực sự ôm trọn anh vào lòng.

Cuối cùng thì ai mới là tổng giám đốc bá đạo đây!

Ngô Văn có cảm giác mình đang bị quấy rối(TD), nhưng anh là một đại lão gia, không thể cứ giống một cô con dâu nhỏ quay ra mắng cô là bất lịch sự được. Anh đang định bảo cô tránh ra xa một chút, ai ngờ cô đã mở lời trước:

- Nói tiếp đi.

Ngô Văn :

- ... ... ...... - Nhất định là do anh nghĩ nhiều quá rồi.

Cuối cùng anh đành phải chịu đựng tình cảnh nằm trọn trong lòng cô, ngắn gọn giải thích vấn đề. Anh vốn là một người đàn ông binh thường, khi ngồi áp sát ngực một cô gái như vậy, khó cưỡng lại tim đập loạn xạ.

Sau khi nghe xong, Tiểu Du Thái đứng thẳng người, mắt chằm chằm nhìn Ngô Văn.

Đôi mắt cô rất to, mái tóc bồng bềnh, khuôn mặt nhỏ nhắn..... nhìn giống như một con búp bê. Ngô Văn đối với kiểu ngoại hình như vậy, lực phòng ngự luôn luôn bị giảm đi một nửa. Anh sờ sờ mũi, hỏi:

- Cô còn việc gì nữa không?

Tiểu Du Thái mắt hấp háy:

- Tổng giám đốc Ngô, ngài nói tôi gần đây biểu hiện rất tốt có phải không, vậy ngài không định khuyến khích tôi cái gì à?

Ngô Văn dời mắt khỏi cô, hỏi lại:

- Cô muốn cái gì nào ?

- Tôi muốn anh phục vụ tôi một buổi tối. - Tiểu Du Thái nói xong, nhìn rõ đồng tử Ngô Văn giãn ra hai vòng, đây là biểu hiện của việc phải nhận một cú kích thích quá lớn đây mà.

Cô cười hehe nói:

- Ái chà chà, ngài chả có tí khiếu hài hước gì cả .

Ngô Văn lườm cô một cái.

Tiểu Du Thái giải thích:

- Tôi là đọc lời thoại từ trong một bộ phim, thấy rất hay nên mới học theo .

Anh có chút không vui:

- Con gái con đứa như cô sao lại đi học mấy cái thể loại vớ vẩn này? Được rồi, nhanh quay lại làm việc đi.

Tiểu Du Thái vẫn chưa bỏ qua :

- Tổng giám đốc Ngô, vậy anh rút cuộc định tặng món quà gì để khích lệ tôi đây? "

Ngô Văn tựa tiếu phi tiếu nhìn cô, nói:

- Tôi thấy hình như cô lại muốn làm tăng ca rồi hả?

Vừa nghe xong câu này, cô biến mất còn nhanh hơn thỏ.

Sau khi Tiểu Du Thái đi rồi, Ngô Văn khoanh tay nghĩ, thực ra mình cũng có thể thưởng cho cô món qua gì đó, tất nhiên cũng chỉ là để đổi lấy sự tận tụy của nhân viên thôi mà! Nhưng mà nói thực, cô nàng thần kinh kia cũng là kẻ duy nhất trong công ty dám đứng trước mặt hắn đòi phần thưởng, lá gan cũng không nhỏ đâu nhỉ!

Nhưng mà nên thưởng cho cô ấy cái gì đây?

Đây cũng là một vấn đề, lúc Ngô Văn tặng đồ cho phụ nữ thường chỉ có hai loại khả năng : hoặc người phụ nữ này là mẹ anh, hoặc là người anh muốn tán tỉnh theo đuổi, rất hiển nhiên nàng Tiếu Thải Vy chả phù hợp với bất kỳ điều kiện nào cả. Anh không thể tặng cô các thể loại như quần áo, giầy dép, nước hoa..... miễn cho cô phải tự kỷ về sức quyến rũ bản thân. Cũng không thể tặng cô thể loại quá cao sang, có nội hàm, có tính nghệ thuật được,.... loại đồ vật đó vào tay cô coi như cũng vứt đi.

Hơn nữa, bởi vì con người Tiêu Thải Vy rất kỳ dị, nên Ngô Văn cũng phải dùng kiểu suy nghĩ kỳ dị ấy, lại không hề nghĩ đến chuyện tăng lương cho cô.

Cuối cùng, anh đột nhiên nhớ ra, cô nàng thần kinh còn nuôi một con rùa tên Văn Văn. mà con rùa này lại chỉ biết ăn thịt tôm.

Đúng rồi, chính nó.

Rút cuộc Ngô Văn để trợ lý Thang lên mạng mua một thùng thịt tôm to đùng, người nhận trực tiếp ghi tên Tiêu Thải Vy, hàng vận chuyển trong nội thành, nên đến chiều là cô có thể nhận được.

Một thùng tôm to như thế ! Tiểu Du Thái tự mình không vác nổi, đành phải nhờ người đưa hàng mang giúp lên văn phòng.

Sau đó cô mở phần mềm liên lạc của công ty, gửi cho Ngô Văn một cái icon mặt cười.

20 phút sau, Ngô Văn mới gửi lại cho cô một dấu "?" . tuy chỉ là một cái ký hiệu, Tiểu Du Thái lại cảm tưởng có thể thông qua mạng mà nhìn thấy được khuôn mặt thiếu kiên nhẫn của anh. Cô xoa xoa miệng, dù sao cũng không hy vọng anh đối với cô có ý gì. Một người đàn ông nếu có ý đối với một người phụ nữ, thì sẽ không bao giờ tặng cô ta món quà đầu tiên là..... thịt tôm cả.

Tiêu Thải Vy : cám ơn Ngô tổng! \(^o^)/~

Ngô Văn : Không phải cho cô, là cho con rùa của cô

Tiêu Thải Vy : ~~~~(>_<)~~~~

Ngô Văn : con rùa ăn còn thừa lại cô có thể ăn nốt.

Tiêu Thải Vy : Tôi thà ăn luôn con rùa đi cho xong

Ngô Văn : =.=!

Tiêu Thải Vy : Ngô Tổng, cái thùng to như vậy, tôi không thể mang đi nổi.

Ngô Văn : ăn rau chân vịt vào.

Tiêu Thải Vy : -_-|||

Tiêu Thải Vy : Tổng giám đốc Ngô, anh đến giúp tôi có được không?

Ngô Văn : Được voi đòi tiên phải không? Tôi là tổng giám đốc công ty, cô lại coi cô thành nhân viên bốc vác à?

Tiêu Thải Vy : Không phải, tôi đã nhờ người bê lên văn phòng mất rồi, tan làm tổng giám đốc Ngô có thể giúp tôi một tay được không? Dù sao chúng ta cũng thuận đường mà.

Ngô Văn : đã biết lúc tan sở phải mang xuống, vậy lúc nãy cô mang lên làm gì?

Tiêu Thải Vy : Quên mất -_-|||.....

Ngô Văn : IQ của cô thật đáng sợ.

Tiêu Thải Vy : QAQ..... Thế nên...Tổng giám đốc Ngô ơi, ngài không thể đưa tôi về được một đoạn ư?

Ngô Văn : Không được.

Tiêu Thải Vy : Ngô Tổngggggggggggg.... ...

Ngô Văn : À, lại muốn tăng ca rồi hả?

Tiêu Thải Vy : Σ( ° △ °|||)︴

Tiêu Thải Vy : Vậy thôi, tổng giám đốc Ngô ngài cứ bận việc của ngài, tiểu nhân có thể tự mang về được , tôi là Siêu thủy thủ mặt trăng, hey ya!

Lại còn thủy thủ mặt trăng nữa chứ . - Ngô Văn tự nói với bản thân, trong lòng thầm nghĩ, làm người có phải nên chừa chút mặt mũi không, giả nai cũng phải có mức độ chứ.

Nhưng mà vừa mới dọa tăng ca, Tiểu Du Thái thực sự trốn mất tiêu rồi.

Buổi tối sau khi tan làm, Ngô Văn lấy chìa khóa xe đi ra ngoài, ra khỏi văn phòng của mình, bình thường sẽ trực tiếp đi vào cầu thang máy, nhưng anh đột nhiên lại lắc đầu, quay người hướng văn phòng tổng giám đốc.

Cứ coi như là đang làm việc thiện vậy, lòng nghĩ như vậy, đi vào văn phòng tổng giám đốc.

Vốn nghĩ sẽ thấy Cô nàng Tiêủ Du Thái mặt mày ủ ê ngồi bên cạnh thùng tôm to vật, nhưng không ngờ tới là, cô lại không còn ở đó.

Trong văn phòng vẫn còn vài người chưa đi, nhìn thấy tổng giám đốc đại giá quang lâm, nhao nhao phấn khích chào hỏi.

Ngô Văn hỏi :

- Có ai thấy Tiếu Thải Vy đâu không? "

- Cô ấy về rồi - Một người đáp.

- Cô ấy tự mình ôm thùng tôm kia về à?

- Không phải, là anh chàng Đồng Lập Đông bên bộ phận thị trường giúp cô ấy mang đi, hai người họ thuận đường, nên đã về cùng nhau rồi.

Ngô Văn hừ một tiếng, tự nghĩ : thuận đường, thuận đường, cô ta thì ai chả thuận đường hết.

4.

Đến tối, Ngô Văn dạo qua Weibo của Tiểu Du Thái vài vòng, 38 phút sau cô nàng đăng lên một dòng trạng thái có nội dung cực kỳ khủng bố : " Không nuôi nổi mày nữa rồi, đành phải đem mày đi mần thịt thôi, nào, tới đây chị chụp cho một kiểu ảnh cuối để bàn thờ nào. "

Ngô Văn mở tới bức ảnh đính kèm ra, bên trong là hình một chú rùa nhỏ. Chú rùa trong hình đang ngẩng đầu ngước nhìn thẳng vào màn hình với khuôn mặt rất đáng thương.

Bố láo, cái cô nàng đầu óc rắn rết này thật sự muốn ăn thịt con rùa kia ư! Chú rùa nhỏ dễ thương là vậy mà cô ta cũng dám xuống tay được à !

Ngô Văn cũng không hiểu bản thân tại sao lại lo lắng như vậy, lại nói đây là việc riêng của người khác cũng chẳng đến lượt anh quản nhé. Nhưng mà không phải hôm nay anh vừa mới mua tặng cô ta một thùng thịt tôm sao? Kết quả là cô nàng vừa quay đi đã muốn làm thịt con rùa đáng thương này rồi. Nếu chỉ vì cô ta đố kỵ với thùng thịt tôm kia mà làm thịt con rùa này thì không phải anh chính là kẻ tiếp tay sát hại một sinh mệnh nhỏ bé nào đó đấy ư?

Cuối cùng, Ngô Văn vội vàng gọi điện cho Tiểu Du Thái.

Tiểu Du Thái đêm hôm nhận được điện thoại từ nam thần thì tâm tình vô cùng hạnh phúc:

- Tổng giám đốc Ngô, ngài tìm tôi có việc gì à?

Ngô Văn không nhịn được, quát lên :

- Tiếu Thải Vy, con rùa của cô đáng yêu như vậy mà cô nhẫn tâm ăn nó được à?

Tiểu Du Thái ở đầu bên kia trầm mặc không nói gì.

Ngô Văn lại nói:

- Cô ganh tị với nó chỉ vì một thùng thịt tôm thôi sao? Tôi hôm nay không phải vừa mua một thùng cho cô sao? Nếu không để tôi mua cho cô thêm thùng nữa nhé. Cô cũng thật là."

- Không phải đâu tổng giám đốc Ngô......"

- Không phải cái gì? Chẳng lẽ cô đã ăn con rùa đáng thương đấy rồi hả?

- Không phải, tổng giám đốc Ngô à, ngài bị ngốc à? Tôi chỉ đùa một chút thôi mà, ngài sao lại tin là thật thế? - Tiểu Du Thái cảm thấy cực kỳ cực kỳ không thể nào tưởng tượng nổi.

Ngô Văn phát hiện hình như đầu óc anh thật sự bị đông đặc rồi. Làm sao anh lại có thể đi tin cái loại chuyện ngớ ngẩn này chứ?

Thật là, nhất định là do cô nàng thần kinh Tiêu Thải Vy lây nhiễm, dù sao thì mỗi ngày đều cứ phải đối mặt với cô nàng đầu óc rắn rết này, nên suy nghĩ chuẩn xác dần dần bị lệch lạc ra khỏi phương thức thông thường, mà cứ lồng lộn hướng theo cái kiểu kỳ quái điên rồ.

Cái lí do này giúp Ngô Văn cứu lại được một chút thể diện, anh ra lệnh ép buộc Tiểu Du Thái phải quên ngay chuyện này, sau đó lập tức cúp máy.

Đến trưa hôm sau, Tiểu Du Thái định mời Đồng Lập Đông đi ăn một bữa cơm cảm ơn. Nhân viên văn phòng bọn họ ăn cơm trưa đều rất đơn giản, công ty nằm ở vị trí trung tâm thành phố, gần đó có có một quảng trường bán đồ ăn cực lớn, rất nhiều người đi làm gần đó đều thích ra đây ăn cơm, giá cả cũng rẻ, một phần cơm chỉ tầm hai ba mươi đồng. Nếu như ăn uống đơn giản hơn, thì chỉ có mười mấy đồng là đủ. Các đồng nghiệp mời nhau ăn cơm cũng thường là đi nơi này.

Nhưng mà, lúc Tiểu Du Thái hỏi Đồng Lập Đông muốn ăn gì, anh lại nói muốn đi nhà hàng Thái Lan. Cái thể loại nhà hàng Thái này á, là kiểu đồ ăn Đông Nam Á, đặt chỗ cũng tương đối cao, giá đồ ăn cũng đắt hơn bình thường. Tiểu Du Thái tuy trong lòng đau đớn, nhưng cuối cùng vẫn đồng ý.

Sau đó Đồng Lập Đông lại nói với cô, anh vẫn còn thẻ giảm giá ở quán ăn đó, sắp hết hạn rồi, không dùng cũng lãng phí.

À hóa ra là như thế, Tiểu Du Thái trong lòng thầm nghĩ, anh chàng Đồng Lập Đông này có vẻ cũng khá tốt bụng.

Hai người vừa ngồi vào quán ăn, đã nhìn thấy Ngô Văn từ xa đi đến. Bọn họ tỏ ra ngạc nhiên, chào hỏi tổng giám đốc đại nhân một chút, lại khách sáo một chút, không ngờ Ngô Văn rất vô cùng khách sáo, khách sáo đến mức ngồi xuống bên cạnh Tiểu Du Thái.

Tiểu Du Thái.... ...

Đồng Lập Đông cũng hơi sững sờ, nhưng anh ta phản ứng rất nhanh, cười nói với nhân viên phục vụ đem lên thêm một phần bát đũa. Tiểu Du Thái cảm thấy tổng giám đốc Ngô này từ tối hôm qua đến bây giờ biểu hiện cứ là lạ thế nào ấy, không hiểu vị đại gia này lại phát bệnh gì nữa đây. Cô đành dịch người né sang bên cạnh.

Ngô Văn hỏi cô:

- Mời khách à?

- Vâng. - Tiểu Du Thái gật đầu, thực sự còn có chút ngại, Đổng Lập Đông có rất nhiều thẻ giảm giá, tính ra thì một bữa ăn này, tiền cô phải trả so ra với ăn bên ngoài quảng trường không khác gì nhau.

- Hiếm thấy cô như vậy đấy. - Ngô Văn nói xong thì ngồi lì ra, không hề có ý định rời đi.

Tiểu Du Thái đành bó tay nhìn anh, ông anh này không phải là đòi ăn chực đây sao?

Này này này, anh là boss đấy, có thể giữ hình tượng một chút thôi có được không?

Đúng lúc này, nhân viên phục vụ mang thực đơn ra, Ngô Văn mặt dày nhận lấy, hoàn toàn không coi mình là người ngoài, tự chọn cho mình hai suất ăn, rồi đưa thực đơn lại cho Tiểu Du Thái.

Tiểu Du Thái chọn món xong, lại đưa cho Đồng Lập Đông.

Ngô Văn lúc này mới thèm liếc nhìn đến Đồng Lập Đông, đây là một anh chàng trẻ tuổi, còn chưa đến 30, con người cũng thư sinh nho nhã, da dẻ trắng nõn, mũi diều hâu, trên mặt có đeo đôi kính không viền, miệng khẽ nhếch lên lộ ra đôi chút ý cười như đã được định dạng sẵn bộ , ai nhìn vào là thấy ngay cái nụ cười đối phó này.

Mà cái con người này, thoạt vào thì có vẻ hòa nhã vô hại, nhưng trực giác của Ngô Văn lại nói cho anh biết, tên này chẳng phải là dạng tốt lành gì đâu ( ghen thì nói thẳng ra, ông lắm chuyện :sofunny: )

Cái loại trực giác đồ chơicnày có lúc đúng lúc sai, nhưng tạm thời cứ tin tưởng nó một lần này đi.

Đồ ăn rất nhanh đã được mang lên, ba người vừa ăn vừa nói chuyện. Cũng vì có Boss ngồi lù lù bên cạnh, không thể nói xấu mấy chuyện về công ty, Tiểu Du Thái cũng chỉ có thể nói vài câu chuyện linh tinh với Đồng Lập Đông, đại loại như tốt nghiệp trường nào, nhà ở đâu, thích làm gì, đã có bạn gái hay chưa... vv..

Ngô Văn chợt dừng đũa, cười như không cười mà nhìn Tiểu Du Thái, cười nói:

- Cô đang đi coi mắt đấy hả?

- Khụ khụ khụ. - Đồng Lập Đông thoáng giật mình , hoang mang cầm giấy ăn lên che miệng.

Tiểu Du Thái nhìn Đồng Lập Đông, lại quay qua nhìn Ngô Văn. Cô ngồi thẳng người, đầu hướng ra phía anh, vốn dĩ cô định kề sát tai anh nói chuyện, nhưng do cô quá thấp, anh lại quá cao lớn, thế nên với không tới.....

Cũng may, Ngô Văn rất phối hợp mà chủ động giơ tai ra.

Tiểu Du Thái thấp giọng hỏi :

- Ngô tổng, có phải anh đến tháng rồi không?"

Ngô văn không thèm đáp lời, lập tức quay đầu hướng nhân viên phục vụ nói:

- Lấy cho tôi chai rượu đắt nhất của nhà hàng ra đây.

Tiểu Du Thái - choáng.

Nói chung thì, lúc này cả người Tiểu Du Thái chỉ là đau khổ, Ngô Văn toàn thân là sát khí bức người.

Bây giờ thì túi tiền của Tiểu Du Thái chỉ còn lại một đống oan hồn, cô ngoài cách ngồi ở một bên đau đớn nghiến răng, cũng chả thể làm gì được Ngô Văn. Đau đớn hơn nữa là, loại rượu đắt nhất của nhà hàng này không ngờ lại là quốc sản : rượu mao đài .

Giờ là ban trưa, Ngô Văn cũng không thể uống nhiều rượu, nên chai rượu mao đài kia vẫn còn thừa hơn một nửa, Tiểu Du Thái trong lòng đau đớn, lúc đi tính tiền, nhất định phải ôm chai rượu kia về.

Về đến công ty, Tiểu Du Thái trong lòng nghĩ, Ngô Văn đã ăn chực cô bữa cơm rồi, cô có đi ké thang máy của anh cũng không coi là gì, cuối cùng đường hoàng cùng anh bước vào thang máy.

Ngô Văn nhìn thấy cô vẫn cứ ôm chai rượu mao đài trong lòng, lại hỏi:

- Cô thích uống rượu à?

Tiểu Du Thái lắc đầu:

- Thế cô ôm nó về làm gì? Định mang về tưới cây à?"

- Mang về cho bố tôi uống.

Ngô Văn vừa nghe vậy, bàn tay liền hướng về cái chai trong lòng cô định cướp lấy.

- Cho tôi đi.

- Không cho. - Tiểu Du Thái từ chối.

Ngô Văn :

- Cô không thể cho bố cô được.

Tiểu Du Thái :

- Vì sao không thể?"

Vì sao à? Quan hệ của bố con cô ấy, cũng không thể chắc chắn là anh sẽ không gặp bên ngoài. Trước mặt bố của cái cây cải dầu này, anh dù gì cũng là hậu bối, mà đồ dùng thừa của hậu bối lại mang về cho tiền bối, thật đúng là không thích hợp.

Vậy nên anh bắt đầu quay qua kịch liệt tranh cướp lại chai mao đài trân quý của Tiểu Du Thái. Sức lực của Tiểu Du Thái so với anh đúng là không đáng nhắc đến, anh liền nhanh chóng cướp được chai rượu về tay.

Tiểu Du Thái tức sùi bọt mép, mắt lườm anh chòng chọc, ánh mắt cô dường như đang muốn ăn thịt người.

Ngô Văn lại thấy buồn cười, đưa hai tay lên xoa xoa đầu cô, làm cả mái tóc mềm mượt của cô rối tinh cả lên.

- Ngoan, lát nữa tôi tặng cho bố cô cả một thùng mao đài luôn.

Tiểu Du Thái đập tay anh ra khỏi đầu cô, hậm hực nói:

- Lát nữa là bao giờ?

- Trong hôm nay.

Cô gân cổ gào lên:

- Đồ lừa đảo.

- Không hề nhé! - Ngô Văn rất nhẫn nại an ủi cô.

- Nhà tôi có nhiều lắm, lát nữa tôi kêu trợ lý Thang đi lấy một thùng.

- Thật hả? Mà anh đừng có mà lấy rượu giả ra lừa tôi đấy, bố tôi uống vào là biết ngay!

- Tôi đường đường là tổng giám đốc một công ty, tôi lại thèm đi dùng rượu giả à?

- Anh đường đường là tổng giám đốc một công ty, lại còn đi ăn chực cơm của nhân viên đây thôi.

- Tôi ăn chực cơm của cô đấy, thì sao? Tôi là ông chủ của cô, được tôi ăn chực cơm cô phải cảm thấy vinh hạnh mới đúng.

Quá vô lại rồi, mắt cô đúng là bị mù rồi nên mới đi thích loại người như anh ta, Tiểu Du Thái chỉ muốn tự móc hai mắt mình ra.

Ngô Văn ôm chiến lợi phẩm của mình về văn phòng, lập tức phân phó trợ lí Thang về nhà anh lấy một thùng rượu mao đài, sau đó anh gửi một tin nhắn cho Tiểu Du Thái.

"Hết giờ làm việc thì lên văn phòng tôi. "

Tiểu Du Thái bắt chước Ngô Văn, chỉ gửi lại cho anh một dấu "?" - cực kỳ, cực kỳ lạnh lùng.

Sau đó, Ngô văn cũng không thèm trả lời cô.....

Thôi được rồi, cái kiểu " lạnh lùng" này không phải dựa vào khí chất con người mà là ở địa vị của anh ta. Phải là một người có địa vị cao mới được phép tỏ ra lạnh lùng nhé . Đến lúc tan làm, cơn giận của Tiểu Du Thái đã sớm biến đâu mất tiêu, đối với Ngô Văn, cô lại trở lại bộ dạng " làm sao để quyến rũ anh, sàm sỡ anh, vùi dập anh ....."

Cô ngoan ngoãn gõ cửa văn phòng Ngô Văn, sau đó mở cửa, ngó đầu vào.

- Tổng giám đốc Ngô.

Ngô Văn đang ngồi phía sau bàn liền ngẩng đầu lên, nhìn thấy trước cửa đang lấp ló cái đầu nho nhỏ của cô. Động tác vò đầu cô thực sự dễ gây nghiện, giờ anh chỉ muốn đi qua trực tiếp xoa xoa cái đầu nhỏ nhắn kia thôi.

Ngô Văn tạm dừng công việc, lấy chìa khoá xe ra.

- Đi thôi.

Anh đi ra đến cửa, Tiểu Du Thái thẳng người ngẩng đầu nhìn anh:

- Tổng giám đốc Ngô, ngài tìm tôi có việc gì không?

- Quên rồi hả? Vậy thì thôi, coi như tôi chưa nói gì hết.

- Không không không, Tiểu Du Thái nịnh nọt cười, hai tay kéo góc áo anh.

Ngô Văn liếc mắt, ánh mắt dừng trên đôi tay của cô đang đặt trên góc áo anh.

Tiểu Du Thái vội vàng thả tay ra:

- Tổng giám đốc Ngô, đồ anh giấu ở chỗ nào rồi? - Cô vừa nói vừa hướng về phía trong văn phòng xăm soi.

- Đừng tìm nữa, cô nghĩ tôi lại ngốc giống cô sao? ..... tôi để ở trên xe chứ không ngu mà mang lên đâu.

Anh đi ra ngoài cửa, tay xoay xoay chìa khoá bước vào thang máy.

Tiểu Du Thái chạy lon ton phía sau lưng anh, sung sướng hỏi :

- Ngài muốn đưa tôi về nhà à?

- Cô nói thử xem?

Tiểu Du Thái đột nhiên đứng im tại chỗ, thấp giọng gọi anh một tiếng:

- Tổng giám đốc Ngô.

Ngô Văn quay người, đứng lại nhìn cô:

- Sao thế?

Tiểu Du Thái lấy hết dũng khí hỏi anh:

- Tổng giám đốc Ngô, có phải anh thích tôi rồi không?"

- Tôi?? Thích cô??? - Ngô Văn có cảm giác anh vừa mới nghe xong một câu chuyện cười, anh nhìn Tiểu Du Thái một lượt từ trên xuống dưới, lại nhìn từ dưới lên trên, xoa cằm nói: - Dựa vào nhan sắc của cô, muốn thu hút tôi thì cô còn phải mọc thêm đôi cánh sau lưng đã nhé.

Quá đau rồi, không thể nể nang cô một chút được à? Tiểu Du Thái hơi đau lòng, hếch mặt qua nói:

- Đủ rồi, nhan sắc của anh cũng chỉ thuộc dạng bình thường thôi mà, dù sao thì tôi cũng không thích.

Ngô Văn đột nhiên bước một bước dài, đi về phía cô, anh dừng lại trước mặtcoo , cả đầu anh dí sát vào mặt cô.

Khoảng cách của hai người hơi gần, hơi hơi nguy hiểm, Tiểu Du Thái không tự chủ mà lùi một bước, anh lập tức lại tiến lên một bước, cô lại lùi bước nữa, anh lại tiến lên, hai người cứ người tiến ta lùi vài chục bước, cuối cùng Tiểu Du Thái bị dồn vào góc tường, hết đường lùi.

Ngô Văn tì một tay lên tường, cúi đầu nhìn chòng chọc vào cô. Ở khoảng cách quá gần, anh gần như đem cả người cô bao lấy, như một đám mây bao bọc cả người cô. Cơ thể anh to cao, chứa đầy cảm giác áp bức, làm cô cả người lo lắng, tim đập loạn nhịp.

Cả người cô cứng ngắc, lưng cô dán sát lên tường, hận không thể biến thành một tờ giấy, cô cúi thấp đầu không dám nhìn anh.

Ngô Văn nhấc tay kia lên, cầm cằm cô, kéo mặt cô lên nhìn thẳng vào anh.

Tiểu Du Thái từ khoảng cách gần nhìn thấy khuôn mặt anh với ngũ quan đầy nam tính, đôi mắt sâu thăm thẳm, trong đôi mắt ấy giờ đây còn đang phản chiếu hình bóng của cô.

Khoảng cách hai người tuy thật ca, nhưng cũng lại thật gần. Xa đến nỗi cô căn bản không đủ tư cách túm vạt áo của anh, nhưng lại gần đến nỗi cô có thể đếm rõ được từng sợi lông mi của anh. Cô hoảng hốt , không biết đâu là thật, đâu là giả nữa.

Ngô Văn nhìn lướt qua cả khuôn mặt cô, cuối cùng dừng lại trên môi cô, anh đột nhiên cúi thấp xuống.

Tiểu Du Thái cảm thấy trái tim mình như đang bay bổng, anh ấy muốn hôn mình, anh ấy muốn hôn mình, anh ấy muốn hôn mình......

Đôi môi Ngô Văn chợt dừng giữa đường, mắt anh nhìn chằm chằm vào cô, thấp giọng hỏi:

- Cô nói xem, tôi có đẹp trai không?

Tiểu Du Thái gần như không cần suy nghĩ, buột miệng nói :

- Đẹp trai.

Anh cười rộ lên, giọng nói của anh nồng đậm như vị rượu, lại mang theo một chút gì đó xuân phong đắc ý, nựng nựng mặt cô:

- Dám đấu với tôi à? ha ha.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện