Chương 018: Tam Quỷ Cộng Sinh.

Dịch giả: Hoàng Thạch (Lucifer)

"Không ngờ thật sự là quỷ dẫn đường, chạy" Vô Cực hốt hoảng nói, sau đó thúc đẩy Siêu Phàm. Hai người hướng về phía sau mà chạy thục mạng.

Với Vô Cực và Siêu Phàm cơ bản là chưa đủ khả năng để đấu với quỷ. Hai người theo bản năng sợ hãi mà bỏ chạy, nhưng lại gặp phải một bức tường Vô Hình không thể nào thoát ra được.

"Siêu Phàm đệ, phóng Hỏa cầu" Vô Cực nói. Siêu Phàm lập tức phóng ra mấy hỏa cầu về phía bức tường vô hình.

"Vô dụng rồi Vô Cực ca" Hỏa cầu của Siêu Phàm chạm vào bức tường liền tiêu thất.

"Bạch Nhi, có cách nào không?...Bạch Nhi, Bạch Nhi" Vô Cực gấp gáp gọi. Ngay sau đó, một đạo ánh sáng màu trắng từ trong nhẫn của Vô Cực phát ra, Bạch Nhi chính là từ trong Thời Không bất định không gian đi ra.

Bạch Nhi xuất hiện khiến Siêu Phàm ngạc nhiên, nhưng đây không phải lúc để Vô Cực giải đáp thắc mắc. Bạch Nhi ngưng trọng nói:"Khốn Ảo Trận! Không đúng, chủ nhân, ngài có phát hiện ra ba khí tức khác nhau không?"

Vô Cực nghe Bạch Nhi nói liền tĩnh tâm, một lát liền nói:"Đúng rồi, ta phát hiện ra ba luồng sức mạnh khác nhau đến từ ba hướng"

"Theo nô tì suy đoán, đây không phải Khốn Ảo Trận, mà là có kẻ khác tác động vào. Đúng rồi, nô tỳ nhận ra nó, một là Ẩn Hình Quỷ(1), một cái khác là Mê Hí Quỷ(2) còn lại là Cương Thi, không đúng, là Quỷ Thi" Bạch Nhi nói.

"Quỷ Thi? Sao lại ở cũng Ẩn Hình Quỷ và Mê Hí Quỷ?" Siêu Phàm hỏi.

"Nếu ta đoán không sai, bọn chúng thực tế là Cộng Sinh" Vô Cực suy đoán.

"Cộng Sinh?"

"Đúng vậy, Ẩn Hình Quỷ tạo ra thuật xe mắt, Mê Hí Quỷ làm cho con người mất đi nhận thức với thực tế, rơi vào ảo giác sau đó đưa người bị hại đến cho Quỷ Thi, Quỷ Thi sẽ giết chết con người và ăn thịt, Ẩn Hình Quỷ và Mê Hí quỷ, hai con Ngạ Quỷ này không có khả năng giết người, nên phải nhờ đến khả năng của Quỷ Thi, khi người bị hại chết đi, Linh hồn sẽ bị hai con Ngạ Quỷ bắt lấy cắn nuốt" Vô Cực nói.

"Có cách nào thoát khỏi không?"

"Có, đối với Ẩn Hình Quỷ và Mê Hí Quỷ dễ đối phó, nhưng với Quỷ Thi thì rất khó khăn"

"Vô Cực ca, mau nói"

"Mau, đọc lớn chín lần 'Om tiu ken soa ha', sau đó đọc lớn chín lần hai câu: "Nam Mô Lôi Âm ứng hiệp phá Vô Minh, Nam mô Hư không hiệp nhập vô nhất vật" có thể phá Mê hồn thuật của hai con Ngạ Quỷ, còn con Quỷ Thi kia, đợi chúng ta thoát khỏi u mê rồi đối phó nó sau"

Siêu Phàm lập tức lớn tiếng đọc chú ngữ, Vô Cực cũng làm như vậy, Bạch Nhi trở lại trong Thời Không bất định không gian. Lúc này con Quỷ Thi bắt đầu hành động "G ràoo" lên một tiếng sau đó phóng thích công kích.

Vô Cực cảm nhận được nguy hiểm, miệng vẫn đọc lớn Chú Ngữ nhưng hai tay chộp lấy Siêu Phàm né tránh. Quỷ Thi lại chồm tới công kích một lần nữa, Vô Cực nghe phảng phất trong tiếng gió, cảm nhận được vị trí của nó, liền kéo lấy Siêu Phàm chuyển thân né tránh, may mắn thoát được công kích của Quỷ Thi.

Hai lần công kích thất bại, con Quỷ Thi gào lên tức giận. Lúc này Vô Cực và siêu Phàm cũng đọc xong chín lần chú ngữ. Không gian mê ảo độ rạp biến mất, khí mê vụ tiêu thất, ánh sáng đèn pin rọi ra xung quanh, để lộ ra một hang động rộng 5m.

Vô Cực rọi đèn ra xung quanh, vừa kịp nhìn thấy một quái vật hình người thì nó đã vồ tới, Vô Cực liền né qua một bên, con Quỷ Thi lại chuyển thân hướng Siêu Phàm phóng tới, Vô Cực cả kinh, Siêu Phàm là Pháp Sư, thể thuật yếu nên ốc độ không thể đọ lại Quỷ Thi, Vô Cực vội nhảy tới đẩy Siêu Phàm qua một bên, một mình vật sức chống đỡ cú đánh của Quỷ Thi.

"Vô Cực ca ca" Siêu Phàm lo lắng nhìn Vô Cực đối chiến với Quỷ Thi hô lớn.

"Hỏa Cầu" Vô Cực quát.

Siêu Phàm hiểu ý, lời nói của Vô Cực luôn có trọng lượng, nếu đã ra lệnh chắn chắn Vô Cực có kế hoạch. Siêu Phàm không cần suy nghĩ nhiều lập tức thi phóng ra mấy hỏa cầu về phía Vô Cực và Quỷ Thi. Vô Cực thấy Siêu Phàm hành động bèn tăng cường nội lực cường hóa Kim Cang Bất hoại Thần Công tránh cho Thi khí và Thi trùng xâm nhập cơ thể.

Vô Cực xoay người nắm lấy hai cánh tay Quỷ Thi bẻ ngược về phía sau, đẩy cơ thể Quỷ Thi hướng về mấy hỏa cầu đang bay tới.

"Bừng bừng"

Ngọn lửa hỏa cầu tiếp xúc với cơ thể của Quỷ Thi cháy lên dữ dội. Quỷ Thi là cơ thể người đang phân hủy hóa thành quỷ, trên cơ thể chứa không ít phốt-pho và khí Metan do quá trình phân hủy sinh ra lên Hỏa cầu như được 'Đổ thêm dầu vào lửa' nên ngọn lửa cháy rất mãnh liệt. Vô Cực liền tách ra khỏi Quỷ Thi mà nhảy qua một bên.

Con Quỷ Thi gào lên đau đớn, cảm giác bị đốt cháy nào có dễ chịu bao giờ? Con Quỷ Thi lảo đảo qua lại đập vào thành động sau đó ngã xuống, trong mấy phút sau, Quỷ Thi cháy tan thành khói bụi. Lúc này Vô Cực và Siêu Phàm mới thở dài một hơi.

Vô Cực lấy đèn Pin rọi quanh một vòng, phát hiện trên vách động nhiều ký tự cổ quái, Vô Cực cầm chặt đèn pin rọi ra hai chiều, rõ ràng hang động quá sâu, rọi chiều nào cũng thấy tối, hai hướng hoàn toàn như nhau. Đến nước này Vô Cực đành đánh cuộc, chọn đại một hướng rồi dẫn theo Siêu Phàm đi theo.

Đi khoảng mấy trăm mét, ở tầm xa nhất của ánh đèn phản xạ lại nhiều ánh sáng nhiều màu khác nhau. Vô Cực tiến lại gần, lập tức hai anh em mừng như điên:"Huynh đệ chúng ta phát tài rồi Haha!"

"Phát tài rồi Vô Cực ca" Siêu Phàm hưng phấn đáp.

Hết Chương 18.

Chú thích một chút:

Quỷ Thi: Một loại Quỷ có linh tính và hút máu như Ma Cà Rồng nhưng có 8 phần là ngu ngốc, cũng là một dạng khác của Cương thi.

(1) Ẩn Hình Quỷ

* Nguồn gốc:

- Ẩn Hình Quỷ là chủng loại thuộc Ngạ Quỷ Bộ

- Chúng sinh thích việc ẩn nấp, che giấu, không muốn kẻ khác nhìn thấy mình, lại thường hay sợ hãi, lẫn tránh không dám đối diện với sự thực. Khi mất đi thân mạng, thần thức của chúng sinh như vậy thường vẫn mang chấp niệm trốn lánh, che giấu các sự vật quanh mình, nên có xu hướng trở thành Ẩn Hình Quỷ.

- Chúng sinh trong lúc sợ hãi mà lẫn trốn kẻ khác, hoặc đang chơi đùa trò chơi trốn tìm, chẳng may gặp tai nạn đột tử. Lúc bấy giờ, tinh thần họ đang hoang mang, chỉ muốn trốn tránh cho nên cũng có xu hướng hóa thành Ẩn Hình Quỷ để tiếp tục việc trốn tránh của mình.

* Hình dạng và tính chất đặc trưng

- Ẩn Hình Quỷ ít khi nào lộ diện thân ảnh của mình. Do cố tình lẫn tránh, tự xem mình giống như vô hình, không tồn tại, cho nên thân ảnh của Ẩn Hình Quỷ như một lớp màn hơi nước trắng trong mờ nhạt, khí lực nhẹ nhàng mong manh, dễ hòa lẫn với không khí quanh họ, rất khó phát hiện.

- Vì thế, việc muốn tìm kiếm, nhìn thấy, hoặc bắt giữ Ẩn Hình Quỷ vô cùng khó khăn.

- Ẩn Hình Quỷ lướt qua nơi nào, dòng ý niệm mang năng lượng lẫn tránh, ẩn giấu thân ảnh của họ khiến cho những đồ vật gần họ, nhất là những thứ nhỏ gọn rất dễ bị che mắt, khiến cho người thường khó phát hiện được.

- Đôi khi Ẩn Hình Quỷ cố tình giấu các đồ vật bằng cách tạo một lớp khí trong suốt bao quanh món đồ vật ấy để che mắt người ta. Việc này khiến người nào đang muốn kiếm đồ rất dễ mất tập trung, bực bội, nôn nao khó chịu khi tìm hoài mà vẫn không thấy món đồ vật ấy, mặc dù biết rất rõ mình đã đặt món ấy ở đó.

Chỉ đơn giản là thói quen thích giấu đồ, việc ấy làm Ẩn Hình Quỷ cảm thấy thích thú với trò đùa của mình.

- Một số trường hợp Ẩn Hình Quỷ muốn chơi trò giấu người, hoặc giấu những vật to lớn, lúc bấy giờ đối tượng bị Ẩn Hình Quỷ che giấu sẽ hoàn toàn không tồn tại trong ý niệm, trong mắt của người xung quanh. Việc này có thể khiến người ta bị va chạm gây nên tai nạn nguy hiểm.

- Khi Ẩn Hình Quỷ muốn có người chơi chung với mình, họ thường chơi chung với Mê Hí Quỷ, cả hai chủng loại này cùng nhau đi chọc phá người khác. Mê Hí Quỷ làm cho người ta bị đi lạc đường, u mê chẳng rõ mình đi đâu, thất thần. Ẩn Hình Quỷ làm cho người đó đi vào bụi rậm, ăn đồ bậy, mà lúc bấy giờ trong thần thức, ý niệm của người bị chọc phá ấy là đồ ngon, mỹ vị và đang ở nơi chốn đẹp đẽ. Cho đến khi người ấy thức tỉnh, mới biết mình đã ăn đồ dơ, đất bùn, đá sỏi, lá cây... và đang ở trong bụi rậm.

- Những người tiếp cận Ẩn Hình Quỷ và bị tác động thì tinh thần dễ bị rối loạn, có xu hướng lo âu, sợ hãi, bất an, chẳng dám đối diện với thực tại. Họ thường thích ở một mình, luôn muốn lẫn tránh mọi thứ xảy đến quanh mình, tìm cách lấp liếm, nói dối để che đậy các sự thật mà họ cho rằng không có lợi đối với họ.

* Phương thức hóa giải

o Trường hợp ai đó có đồ vật bị giấu

Nếu người bị lạc đồ cảm thấy có gì đó bất thường, biết chắc chắn mình đặt đồ vật ở đấy chứ không lẫn đi đâu được. Lúc bấy giờ cần giữ bình tĩnh, không được để tâm thần rối loạn cuống cuồng lên, từ từ chậm rãi huơ tay ở chỗ mình đặt đồ vật đó, cẩn thận nếu là đồ dễ vỡ thì không nên huơ tay để kiếm.

Có thể nói lớn vào không trung: “Mấy quý vị khuất mặt làm ơn chỉ dùm tôi chỗ đồ bị lạc, tôi cám ơn quý vị”.

Hoặc thắp hương khấn nguyện với quý vị Chánh Thần như Ông Địa, Ông Thần Tài, Ông Táo, tổ tiên nhà mình chỉ giúp đồ vật ấy cũng được.

Lúc bấy giờ tự nhiên sẽ nhìn thấy đồ vật ấy ngay tại chỗ mình từng để, hoặc là gần ngay tầm mắt của mình, có thể dễ dàng nhìn thấy.

o Trường hợp người bị giấu

Nếu đang trong quá trình tìm kiếm người bị lạc, cảm thấy người đó đã đi vào bụi rậm, lùm cây, đường hẻm cụt mà đi tìm hoài chỗ đó không thấy. Lúc bấy giờ nên gọi thật lớn tên của họ, hoặc đọc câu chú sau liên tục 9 lần thật lớn và chậm rãi:

* “Om kiu ten soa ha”

Sau đó có thể đọc thêm 2 câu này, mỗi câu 9 lần thật lớn, chậm rãi:

* “Nam mô Lôi Âm ứng hiệp phá vô minh”

* “Nam mô Hư không hiệp nhập vô nhất vật”

Thì tự nhiên người đó sẽ được tỉnh táo không còn u mê.

(2)Mê Hí Quỷ

* Nguồn gốc

- Mê Hí Quỷ là một chủng loại thuộc Ngạ Quỷ Bộ.

- Chúng sinh có lòng ham mê vui đùa, thường lấy việc chọc phá kẻ khác làm niềm vui cho mình, đến khi mất đi thân mạng, thần thức vẫn còn mang những chấp niệm đùa giỡn, thích trêu ghẹo kẻ khác như thế nên chơn hồn hóa thành Mê Hí Quỷ.

* Hình dạng và tính chất đặc trưng

- Mê Hí Quỷ thường thị hiện nhân dạng, hoặc phi nhân dạng gần giống với thân xác lúc còn sinh tồn nơi thế gian. Hình dạng ấy sẽ thường có thêm các tính chất có thể khiến người khác sợ hãi như là mắt lồi, nanh dài, lưỡi dài, có sừng, mặt trắng đen hoặc chuyển màu liên tục, đôi khi thì thích thị hiện mờ mờ ảo ảo nhìn không rõ hình dạng chỉ nghe thấy tiếng nói, tiếng cười giỡn chọc phá, tiếng gọi tên người bị Mê Hí Quỷ chọc ghẹo.

- Mê Hí Quỷ thường chọc phá người khác qua các hình thức như là:

-- Gọi tên từ phía sau, rồi xuất hiện đột ngột với hình dạng quái dị như đã nêu bên trên để làm người ấy kinh hãi bỏ chạy, có khi sợ quá ngất xỉu.

-- Tác động một lực tinh thần khiến cho người, vật bị đánh lạc hướng, mất đi tương tác với thực tại. Việc này làm cho người, vật ấy không nghe được tiếng gọi, hay nhìn thấy những sự vật của cảnh quan thực tại bên ngoài, khiến người ta dễ dàng bị lạc đường, đi đến những nơi mà họ không mong muốn đến. Khi có tiếng động lớn, hay sự va chạm, làm cho cơ thể có cảm xúc mạnh, thần thức được lay động thức tỉnh, không còn bị u mê. Lúc đó họ mới tương tác lại với thế giới quan bình thường, không còn bị tác động của Mê Hí Quỷ.

- Các Mê Hí Quỷ nếu may mắn gặp nhau, họ sẽ có xu hướng hợp thành một nhóm để chuyên đi chọc phá chúng sinh. Chỉ đơn giản là họ cảm thấy thích thú nhìn người ta sợ hãi, hoặc tức giận, hoặc kinh ngạc trước những gì đang diễn ra với mình.

- Trong lúc Mê Hí Quỷ tác động khiến chúng sinh bị u mê lạc lối, chẳng may kẻ ấy gặp tai nạn đột tử khi thọ mạng chưa kết thúc. Lúc ấy chơn hồn đó sẽ có các xu hướng chuyển sinh:

-- Chơn hồn cảm thấy mình bất hạnh, khao khát được tiếp tục sống, nên hóa thành ngạ quỷ u uất, oán hận kẻ nào đã khiến mình bị tai nạn mất như vậy, rồi dần sẽ trở thành oán linh tìm cách báo thù.

-- Nếu nạn nhân vong thân mạng ở nơi xa lạ, khao khát được về nhà, lại bị vướng mắc chấp niệm chẳng biết đường về, nên mãi quanh quẩn nơi mình đã mất thân mạng. Đến khi người trong gia đình cầu nguyện, thành tâm mãnh liệt mời gọi về nhà, lúc đó chơn hồn lạc lõng ấy tự nhiên cảm ứng mạnh mẽ, có thể biến hiện về lại nhà mình ngay tức thì.

- Nếu Mê Hí Quỷ vì trò đùa, chọc phá của mình lại gây nên tai nạn, sát nghiệp làm vong thân mạng các nạn nhân của họ. Lúc bấy giờ, bản thân họ sẽ chịu dày vò về việc ấy, có thể bị các oán linh đó báo thù.

- Mê Hí Quỷ tồn tại lâu năm, gây nên nhiều sự rối loạn trong Tam Giới sẽ được các Sứ Giả, hoặc các vị Chánh Thần cai quản khu vực có Mê Hí Quỷ ấy cư trú dẫn duyên cho họ, đưa họ về nơi có nhiều chơn hồn thích chọc phá kẻ khác phù hợp với họ. Hoặc dẫn duyên họ đến những nơi có chư vị đạo đức cao trọng, để họ có điều kiện tu tâm dưỡng tánh, làm lành lánh dữ, bớt chọc phá gây loạn chúng sinh.

- Lẽ sinh tồn của Mê Hí Quỷ là chọc phá chúng sinh, lấy niềm vui từ việc ấy. Nếu Mê Hí Quỷ nào không còn ham thích việc như thế nữa, muốn tu tâm dưỡng tánh thì tự nhiên họ sẽ chuyển sinh thành dạng tồn tại khác, thoát khỏi số kiếp Ngạ Quỷ.

* Phương thức phòng tránh

- Để phòng tránh việc trở thành nạn nhân của Mê Hí Quỷ, chúng sinh cần có tinh thần mạnh mẽ, tự tin vào bản thân. Luôn tập trung vào việc mình cần làm, nơi mình cần đi đến, nơi mình cần đi về, không nhìn ngó xung quanh, không nói chuyện đùa giỡn làm mất tập trung, không suy nghĩ lang mang linh tinh lúc đi đường.

-- Khi đi đường vắng, u tối mà nghe kêu tên thì tuyệt đối khôn quay đầu lại.

-- Không để tâm tình xao lãng, dễ dàng bị mất bình tĩnh, dễ giật mình trước các tiếng động hay sự vật gì đó bất thường xảy đến trước mắt mình.

* Cách giải khi đã bị tác động của Mê Hí Quỷ

- Đang đi đường mà cảm thấy sao con đường mình thường đi tự dưng hôm nay lạ quá, tối tăm quá, vắng vẻ quá, yên tĩnh đến lạ thì nên làm:

- Dừng xe, hoặc dừng bước lại.

- Đứng tại chỗ đó, không tấp vào bất kì hàng quán, nhà ai ven đường cả.

- Nếu có nước do mình mang theo bên mình thì rửa mặt, nếu không có nước thì tự đánh mình, bứt tóc làm cho đau, làm cho cơ thể cảm giác rõ ràng, làm cho tỉnh táo mới bắt đầu di chuyển.

- Nên quay đầu lại hướng mình vừa đi qua.

- Tuyệt đối chỉ đi một đường thẳng, quay lại hướng cũ, không rẽ vào đường hẻm lạ, đường tắt...

- Chỉ đến khi nhìn thấy ánh sáng rõ ràng, đông người, tiếng động ồn ào thì lúc đó nhìn rõ đường mình cần đi đến hoặc đi về. Hỏi đường người qua lại để xác định lại phương hướng.

- Nếu chưa nhận thức được mình đang bị che mắt, u mê lạc lối, khi nhìn thấy có một nhân vật nào đó hơi bất bình thường xuất hiện đơn độc trong không gian vắng lặng mình đang đi, tuyệt nhiên không đến gần, không chú ý vào nhân vật ấy, vì đó có thể đó chính là Mê Hí Quỷ làm người bị mê chuẩn bị dọa.

- Tịnh tâm đọc 2 câu sau nhiều lần để hóa giải u mê

-- Nam mô Hư Không hiệp nhập vô nhất vật.

-- Nam mô Lôi Âm ứng hiệp phá vô minh.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện