1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Ác Hán - Tác giả: Canh Tân - Tình trạng: Full

Discussion in 'Truyện dịch' started by Chỉ Theo Nam Phụ, Apr 10, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 140: Huynh Đệ Gặp Lại

    Đổng Trác và Lý Nho cũng cảm thấy rất nhức đầu. Nhưng không phải đau đầu vì sự sống chết của lũ tù binh kia mà là thời gian để quay lại.

    Có thể tiên đoán được rằng, sau chiến thắng nhỏ tại Toánh Xuyên và Uyển huyện có thể đem đến cho họ vinh quang. Nhưng song song với đó bọ họ cũng đối mặt với nhiều nguy hiểm, trắc trở. Lý Nho thông minh, cũng có rất nhiều tâm kế. Không thể phủ nhận rằng, hắn đôi khi có tham cái lợi trước mắt, nhưng lo toan mọi công việc cũng rất chu đáo và toàn diện.

    Uyển huyện chuyển bại thành thắng, nói trắng ra cũng có chút ít quan hệ với hắn. Nhưng phần lớn dựa vào những dũng tướng liều mạng xung phong, dựa vào kì binh của Đổng Phi mới có thể xoay chuyển được tình hình. Nếu như Đổng Phi không xuất hiện lúc đó có khi họ đã thảm bại rồi.

    Đổng Trác không trách cứ gì Lý Nho. Lý Nho còn trẻ tuổi, ở tuổi ba mươi này làm lên sự nghiệp đó đã không phải đơn giản gì. Người ta thường nói tam thập nhi lập, tứ thập nhi bất hoặc. Một người cầm quân, cần phải có thiên phú nhưng cũng phải có một gia thế vững vàng, nếu như thiếu một thứ cũng không được. Lý Nho dù rất có đầu óc những hiềm một nỗi hắn xuất thân hèn kém nên bị suy giảm đi đôi chút.

    " Văn Chính, ngươi nói triều đình sẽ ban thưởng gì cho ta?"

    Lý Nho cau mày nói:"có thể là thăng quan tiến chức, nói không chừng có thể làm lên thứ sử một châu cũng không biết chừng?"

    "Thứ sử a..."

    Đổng Trác trong lòng bồi hồi, lẩm bẩm:" Dự Châu là một chỗ tốt... Văn Chính, ngươi cảm thấy..."

    " Dự Châu..."

    Lý Nho cũng cảm thấy có điều gì đó không đúng, ngẫm nghĩ rất lâu, rồi lắc đầu nói:"Theo tiểu tế thì... không tốt lắm."

    "A..."

    " Dự Châu là cái rốn của Trung Nguyên. Là rào rậu của kinh đô. Tuy nơi đây có thể nói là địa linh nhân kiệt, rất nhiều ra tộc lớn ở đây, kết bè đảng đã lâu rồi. Nhạc phụ, người đừng quên là ngày trước khi người ở đây đã bị người ta vũ nhục. Ngài cho rằng những người đó có thể tiếp thụ người không?"

    Đổng Trác nhẹ nhàng lắc đầu," vô cùng trắc trở."

    " Thứ hai, Dự Châu tuy sản vật rất phong phú, nhân khẩu đông đúc. Nhưng trong lúc loạn lạc thế này, ngài cũng có thể nhìn ra một chút mánh khóe. Toánh Xuyên chính là nơi ba bề bốn bên trống trải, nhiều giặc cướp quấy nhiễu. Nếu Toánh Xuyên mà loạn thì Dự Châu cũng loạn theo... Đến lúc đó ngài có thể không có liên quan ư?"

    Đổng Trác lần thứ hai lắc đầu:" Rất khó!"

    " Thứ ba, từ thời Võ Hoàng Đế đến giờ. Việc tuyển chọn thứ sử Dự Châu rất nghiêm ngặt, phần lớn là danh sỹ xuất thân là sỹ phu, mà ngài... Toánh Xuyên tuy rằng trải qua một trận binh đao loạn lạc có thể nói là rách như sơ mướp rồi nhưng đó dù sao cũng là nơi quy tụ của đám kẻ sỹ. Ngài cho rằng, ngài có thể ngồi cùng một mâm với những người đó sao.

    Đổng Trác đến lúc này, không lắc đầu nổi nữa.

    " Theo như lời ngươi nói, Dự Châu không thể nhận, vậy chúng ta đi Thanh Châu, Ti Châu. Nếu không được nữa, chúng ta sẽ đi về phía nam?"

    " Nhạc phụ, Dự Châu không tiếp nhận chúng ta, nhưng có nơi có thể thu nhận chúng ta?"

    " Chứ chúng ta sẽ đi về đâu?"

    Lý Nho cười khổ, cảm thấy trong lòng có sự uất ức không thể nói ra được. Rõ ràng vừa rồi đã đánh thắng một trận lớn. Như thế nào lại có cảm giác như vừa thất bại vậy? Kỳ thực trong lòng hắn đã có chủ ý, nhưng không biết khi nói ra chủ ý này có được Đổng Trác tiếp thụ hay không. Hơn nữa, đi đứng chỗ nào không phải là bản thân mình tự quyết định mà được, chuyện này biết làm sao đây?

    Đúng lúc này, Đổng Phi chạy lên. "Phụ thân, người đã đáp ứng con không giết tù binh rồi sao?"

    Đổng Trác vỗ đầu nói:" A sửu à, con đừng có làm mấy việc phiền phức như vậy nữa được không. Bọn chúng là ai? Là phản tặc, triều đình quy chúng nó là phản tặc a. Ngươi không giết bọn họ, lẽ nào triều đình lại tha bọn họ? Nếu làm không tốt, chúng ta sẽ có chuyện đó."

    " Nhưng là..."

    Không đợi Đổng Phi nói xong, Lý Nho đi tới vỗ vỗ vai hắn, cắt đứt lời nói của hắn. " A Sửu, nghe tỷ phu nói, chuyện này ngươi không quản được đâu." Lý Nho nói tiếp:" cho dù chúng ta buông tha bọn chúng, thì biết sắp xếp chúng vào đâu? Ngươi cũng thấy đấy, những việc này như ngươi thấy đấy không phải là bọn chúng bị ép cầm vũ khí xông pha chiến trường mà đã có sự chuẩn bị nhiều tháng trời, tất cả các trận Nam Dương, Toánh Xuyên, Trần Lưu cũng đã tham gia có thể nói là trải qua trăm trận. Giờ thả bọn chúng, chúng lại tạo phản thì làm thế nào bây giờ?"

    "Cái này..."

    Lý Nho nói thật sự là làm khó Đổng Phi. Đúng vậy, nhưng người này đã tạo phản một lần, lấy gì đảm bảo là chúng không tạo phản lần thứ hai. Mặc dù trong mắt của Đổng Phi, đám phản tặc này chỉ là đoàn quân ô hợp. Nhưng cả đám ô hợp cũng có cái khôn cùng. Mọi sự tình nếu xảy ra thì cả già trẻ trong nhà cũng không khỏi liên lụy. Nhưng mặc kệ chúng thì sao? Đổng Phi không nhẫn tâm nhìn ánh mắt cầu cứu của đám tù binh kia.

    Thế giờ phải làm thế nào?

    Đổng Phi lục lọi trong kí ức nghĩ đến chuyện Tào Tháo thu nạp đám quân khăn vàng ở Thanh Châu...

    Nhưng hắn thất vọng khi phát hiện ra rằng, Tào Tháo khi thu nạp đám giặc Thanh Châu lúc đó Hán thất đã mất hết tôn nghiêm, Triều đình không còn quản chế được địa phương. Tào Tháo có thể tại một nơi không kiêng nể ai thu nạp phản tặc nhưng vào thời điểm hiện tại thì...

    "Phụ thân, có thể cho con một chút thời gian, để con suy nghĩ, không chừng có thể có biển pháp gì đó..."

    Đổng Trác và Lý Nho nhìn nhau, chỉ lắc đầu cười khổ nói:" A Sửu không phải là chúng ta không cho ngươi thời gian, mà chúng ta không còn nhiều thời gian nữa. Nếu cứ thu nhận phản tặc thì công phá mười một thành trấn thì sẽ lên tới mấy vạn, lương thảo tiếp tế không đủ dùng ngươi bảo quân sỹ của ta làm thế nào bây giờ.

    " Vậy thì nửa ngày, cho ta thời gian nửa ngày có được hay không..."

    Đổng Phi đau khổ cầu xin, " Phụ thân, cho ta thời gian nửa ngày, nếu ta không nghĩ ra thì tùy phụ thân xử lý."

    Lý Nho thở dài," A Sửu, không phải chúng ta không cho ngươi thời gian, mà là... Như vậy đi, nếu như trong vòng nửa ngày ngươi có thể lo lương thực cho mấy vạn phản tặc này trong ba ngày, ta sẽ khuyên phụ thân không động thủ. Ngươi có thể nghĩ ra biện pháp nào không?”

    " Cái này..."

    "Vô dụng, ta và phụ thân không phải là không nghĩ biện pháp, mà thật sự là không có biện pháp nào."

    " Ai nói là không có biện pháp nào?"

    Từ phòng khách, đột nhiên truyền lại một thanh âm vọng tới. Nhìn ra là Đổng Thiết mang theo một đám người đang tiến vào.

    Dẫn đầu là ba văn sĩ. Trong đó có một người đang ôm một đứa bé.

    Nhìn ba văn sỹ kia trông có vẻ rất uể oải, quần áo xộc xệch, thật sự là cuộc sống chật vật. Ở phía sau bọn họ, là một lão nhân. Đổng Trác nhìn thấy lão nhân kia bất giác có chút quen mặt, nhưng lại không muốn đứng dậy chào.

    Phía sau là một đám võ tướng. Trong đó có hai người diện mạo vô cùng dữ tợn. Một cái mặt như nạm vàng, trong con mắt hổ hình như có quang mang lóe ra. Một thân khôi giáp, dính toàn máu đen. Tên con lại mặt đỏ, mắt ưng, hai trong mắt hiện lên màu xanh ngọc bích. Hắn khoác áo choàng màu vàng, cầm một thứ như là cái vồ bằng sắt. Hai người này có vẻ vừa qua hung hiểm có đôi chút thương tích nhưng xem ra không nặng lắm.

    Đổng Trác vừa nhìn thấy hai người này, thầm nghĩ: làm sao mà họ có thể vào được?Cũng không biết đây là thần thánh phương nào, thì chỉ nghe Đổng Phi reo vui lên một tiếng. " Đại ca, Tam đệ... các ngươi, các ngươi vẫn còn sống!" Đổng Phi chạy tới hai tay ôm chầm lấy hai người.

    Đổng Trác và Lý Nho liếc mắt nhìn nhau, không hẹn mà cùng sinh ra những ý niệm kỳ quái ở trong đầu.

    Thực sự là vật họp theo loài, người họp theo đàn. Hạng người gì, thì tìm chính dạng bằng hữu như vây. Cổ nhân nói quả không có ngoa.

    Vị văn sĩ chắp tay, " Tại hạ là Thái Thú Nam Dương, Tần Thạc."

    "A!"

    Đổng Trác và Lý Nhỏ nhất thời hoảng sợ, vội vã bước ra khỏi bàn. Cùng hướng về Tần Thạc chào một tiếng.

    Văn sĩ ốm mỉm cười nói," Tại hạ là Tương Dương Lộc Môn Sơn Nhân, Bàng Đức Công, trước đây đã từng gặp qua Trung lang."

    " Khoái Lương Kinh Châu xin ra mắt đại nhân!"

    Ba người này vừa báo danh, thực sự như sấm nổ ngang tai Đổng Trác và Lý Nho. Khoái Lương có chút danh tiếng vẫn còn chưa nổi trong thời bấy giờ còn Bàng Đức Công, chính là người mà ai ai cũng bội phục về tài mưu lược.

    Lý Nho tự nhiên biết địa vị của vị Bàng Đức Công này. Hắn vội vã thi lễ nói:" Học sinh là Lý Nho, xin ra mắt Bàng Công."

    " Các ngươi..."

    Đổng Trác muốn dò hỏi Tần Thạc một chút, vậy mà Tần Thạc dường như rất cung kính với lão già ở phía sau," Tả Trung lang đại nhân, vị này chính phụ thân của Đại Tướng quân đại nhân, Hà lão thái gia."

    Hà Tiến lão tử? Lão vẫn còn sống sao?

    Đổng Trác thầm nói: chẳng trách khi nhìn cảm thấy lão gia hỏa này rất quen mắt, nguyên lai là Hà Tiến lão tử. Quả nhiên, lão đã trốn ra ngoài được. Trong lòng mặc dù nghĩ như vậy, nhưng vẫn vui vẻ hướng về phía Hà lão thái công hành lễ.

    Lão thái công rất uể oải," Tả trung lang không cần đa lễ, lão hủ bất quá đã trở thành tay trắng, cũng không đáng để hành đại lễ. Vừa rồi ở bên ngoài, nghe Phi công tử vì niệm tình bọn tặc tử mà cầu xin. Lão hủ nỏi thất đáng nhẽ không nên can dự vào chuyện này, nhưng Phi công tử với ta từng có ơn cứu mạng... Lão hủ chỉ cần một câu cam đoan, phản tặc này không hề có ý phản loạn nữa, lão hủ lấy tính mạng ra đảm bảo."

    Đổng Trác chấn động, nhìn Lý Nho một chút, lại quay sang nhìn Đổng Phi.

    Đứa hài tử này thật miệng kín như bưng? Cả chuyện đã từng cứu Hà lão thái công cũng không hề nghe nhắc tới qua.

    Trên thực tế, không phải là Đổng Phi cố dấu, mà có lý do khác.

    Hà lão thái công nhân thấy Đổng Phi đang ở tại Huyện Uyển, khổ chiến với phản tặc, lại còn cố bảo vệ hắn. Mà Đổng Phi thì chỉ cảm thấy hắn đến Uyển huyện chẳng qua là một sự trùng hợp. Nói trắng ra, là tự bảo vệ mình, chứ không phải vì người khác.

    Dù sau cũng có ý kiến của ba người này, lại không phải nói ra sự thật. Tự nhiên sẽ sinh ra một loại hiểu lầm phi thường.

    Cảm giác được ánh mắt của cha, Đổng Phi cũng có chút hiếu kỳ.

    Nhưng Hà thái công nếu nói ra miệng, hắn suy nghĩ một chút, cũng không có giải thích. Để cái hiểu lầm này, tiếp tục tồn tại đi.

    " Cái này thì..."

    Đổng Phi cũng không dám nói bốc nói phét, cam đoan phản tặc sẽ không hề tái khởi nghĩa. Hắn dường như nhìn Bàng Đức Công với ý cầu cứu, Bàng Đức Công suy nghĩ một chút, đột nhiên nói một câu:" tội chết có thể miễn, nhưng tội sống khó tha!"

    Đó là ý tứ gì?

    " Phi công tử tâm địa nhân hậu, thực là người vô cùng lương thiện. Nói phản tặc nói là bị xúi dục, nhưng không thể phủ nhận rằng cũng có người có bụng dạ chẳng tốt lành gì. Theo ta thấy, tử tội có thể miễn, nhưng tội sống thì khó tha. Nghe nói từ lâu này Lương Châu hoang vắng, lại có người Khương thường xuyên bị quấy nhiễu... Không bằng như thế này, đem họ ra biên ải. Năm đó Hoàng Phủ Quy từng hiến kế là thu nạp lưu dân, cùng với người Khương hỗn cư, chậm rãi đồng hóa bọn họ, bình định loạn người Khương ở Lương Châu. chỉ là Lương Châu lạnh khủng kiếp, mọi người không muốn di chuyển nên kế đó khó thành."

    Đồng Phi trong đầu chợi lóe tinh quang, tựa hồ hiểu được ý tử của Bàng Đức.

    " Không sai, những việc chiến đấu này bọn phản tặc đã từng trải qua, đầy ra biên ải, cũng có thể thăng cường binh lực cho lính biên thùy, thứ hai có thể tăng thêm nhân khẩu của người Hán tại Lương Châu. Có thể nói đây là nhất cử lượng tiện, phụ thân, ngài nên đồng ý đi thôi."

    Hà lão công nói:" Lão hủ có thể thay mặt của công tử cầu xin đại nhân."

    Lúc này lão thái công vì Đổng Phi mà ra mặt, mặc dù không cam đoan rằng chuyện đó nhất định thành công, nhưng cũng xem như là một lời hứa hẹn.

    Lão đầu từ nghĩ ra chiêu này, cũng vì mình mà suy nghĩ.

    Người ta nói gừng càng già càng cay. Có thể cứu sống mấy vạn tính mạng, cũng là thu lấy một chút công đức. Nói không chừng lại mang lên ơn trạch cho con cháu, để Hà lão gia tích thêm tuổi thọ. Hơn nữa, coi như trả lại một cái ân tình cho Đổng Phi.

    Lý Nho nhíu mày, " Nhưng mấu chốt của vấn đề là... Lương thảo."

    Tần Thạch nói:" Nam Dương tuy rằng bị giặc cướp sạch, nhưng để cấp lương thực cho một vài ngày thì có thể lo được. Kinh Châu xưa nay không thiếu lương thảo, chỉ cần có thể sống qua mấy ngày, ta nguyện đi quyên góp của các đại gia tộc ở Kinh Châu rồi cùng với những bạo dân này di chuyện đến Lương Châu.

    Ở phương diện này, Tần Thạch cũng có chút tính toán.

    Nam Dương có đất đai màu mỡ, nhân khẩu đông đúc. Hơn nữa trả qua một cuộc chiến tranh tàn phá như thế, mọi phương diện đều phải tu sửa lại, cũng cần phải tích trữ lương thảo nhiều một chút. Nếu tụ tập ở Nam Dương quá đông có thể biến thành người địa phương. Mượn cớ dẹp loạn bạo dân, vừa lúc đó có thể lập lên một số bộ tộc... Nhất là đảm bảo cho việc an dân, thứ hai là không làm mất lãnh thổ, còn có thể giúp một chuyện cho Đổng Phi.

    Đến lúc đó, chỉ cần trả một chút tiền thuế ruộng là có thể đổi lấy nhiều sản vật. Cũng không có phiên phức gì sao lại không làm?

    Chỉ trong chớp mắt mà cũng đã có lắm công phu. Trong đại sảnh lúc này liền xuất hiện không biết bao nhiêu là ý niệm.

    Ngay cả Đổng Trác và Lý Nho cũng có thể tính toán làm sao mà kiếm được một chỗ tốt, người duy nhất không lo lắng cho vụ việc này chỉ có Bàng Đức Công. Cũng chính là liên quan đến Đổng Phi.

    Thấy việc này có hướng giải quyết, tâm sụ của Đổng Phi cũng đã vơi đi nhiều.

    Chỉ cần việc này đại nhân có thể gật đầu, mọi chuyện về sau này có thể từ từ giải quyết, không còn phải lo lắng nhiều nữa.

    Lập tức hắn không muốn đứng ở trong phòng khách, để xem bọn đại nhân này tính toán. Hắn liền cáo lui rồi lôi Điển Vi cùng Sa Ma Kha ra ngoài. lúc này Bàng Thống mơ mơ màng màng tựa như là vừa ngủ dậy, thấy Đổng Phi lập tức dẫy dụa thoát khỏi vòng tay của Bàng Đức Công tụt xuống, giang hai cánh tay, nãi thanh nãi khí goi:" Đại A Sửu, Đại A Sửu, ôm ta một cái!"

    Đổng Phi rất bất đắc dĩ, còn Bàng Đức Công nhất thời xấu hổ.

    Nhưng thật ra Đổng Trác cũng thấy có điểm gì kỳ quái," Bàng Công, vì sao gọi khuyển tử của ta là Đại A Sửu."

    Bàng Đức Công nói:" chuyện này... ta đây có một người cháu trai, vì tướng mạo cổ quái nên có nhũ danh là A Sửu. Không ngũ Phi công tử cũng nói hắn có nhũ danh là A Sửu nữa... Sở dĩ hắn kêu Phi công tử là Đại A Sửu, là do Phi công tử cũng xưng hô với hắn là Tiểu A Sửu."

    Trong phòng khách mọi người không khỏi nở nụ cười.

    Đổng Trác lại bắt đầu tính toán A Sửu nhà ta được người của Bàng gia gọi là Đại A Sửu... không hiểu là có thể mượn cớ đó mà lưu Bàng Đức Công ở lại đây? Nếu như có Bàng gia ủng hộ thì Hà Toại Cao cũng không dám khinh thị ta.Việc này cũng đáng để bàn tính một phen.

    Lý Nho cũng có cùng ý nghĩ như thế, gật đầu thương nghị.

    Đổng Trác cả cười nói:" Đã như vậy thì A Sửu, ngươi mang theo tiểu A Sửu đi chơi đi."

    Đổng Phi trong lòng uất ức muốn chết. Ta đây là một đại hán sao lại mang theo một đứa bé đi chơi nhỉ?

    Ha ha, cha, người lại có tính toán khác. Nhưng người không biết Bàng Đức Công là nhân vật như thế nào, lại có thể để người tính toán sao?

    Lập tức ôm lấy Bàng Thống, tứ Sửu hỉ hả ra ngoài phòng khách. Bàng Thống thì trèo lên vai của Đổng Phi vô cùng hỉ hả, khoa chân múa tay tỏ vẻ vui sướng.

    Trông thấy một người cao chín thước như Đổng Phi lại bị một tiểu hải tử cưỡi, mọi người không khỏi cười rộ lên.

    *******************

    Ở bên ngoài phủ nha đã đổ nát, có một bọn người đang tụ tập. Đổng Phi vừa nhìn thấy, nhất thời vi vẻ. Đều là người quen cũ a.... Hoàng Thiệu, Mã Chân, Hoàng Trung, Từ Hoảng, Văn Sính, Lý Nghiêm...

    Tuy rằng nhìn qua mọi người đều chật vật, nhưng sống sót là tốt rồi, sống sót là tốt rồi.

    Đổng Phi tiến đên chỗ đám người này, cùng Văn Sính chào hỏi, chỉ thấy trên mặt hắn vết thương đã đỡ hơn, chỉ để lại một vết sẹo như con giun đất trải qua nhiều chuyện như vậy nhưng tinh thần không còn chán chường như lúc đầu nữa.

    Trong Uyển huyện này mọi thứ đều rách nát, cũng không tìm thấy một nhà nào hoàn hảo cả. Lập tức Đổng Phi đem mọi người rời xa Huyện Uyển, cùng với Hoa Hùng nói rõ mọi sư tình, rồi cùng với cự ma sĩ đi về phía doanh trại. Vừa đến, Đổng Triệu và Bùi Nguyên Thiệu đang áp giải tù bình, trong đại doanh ngoài bọn cự ma sĩ còn có Hàn Đức.

    Người này đang quang tay ở bãi trống trong doanh trại luyện võ, thoạt nhìn đêm qua chém giết một trận cũng không làm cho hắn đỡ nghiền. sau hồi giới thiệu, Hàn Đức nghe nói Từ Hoảng dùng phủ ( búa ), nhất thời đòi tỉ thí.

    Bất quá Đổng Phi ngăn trở hắn, hắn thấy Tử Hoảng đang bị thương, nếu tỉ thí sẽ có chuyện khó nói.

    Đổng Thiết cũng hành lễ mang rượu tới, sau đó yên lặng ra ngoài lều lớn để canh giữ.

    Đổng Trác lúc này mới tìm ra cơ hội dò hỏi những chuyện mà mọi người đã trải qua. Nguyên lai, ngày đó Đổng Phi xông ra khỏi doanh trại, Tân Thạch cũng thừa thắng xông lên, đó là một chiến thắng huy hoàng định sẵn, đồng thời Huyện Uyển vì thế mà chuyển bại thành thắng. thời gian kể ra cũng đã diễn ra được 10 ngày rồi.

    Sau 10 ngày, quân khăn vàng mới bổ sung đến, lại càng thêm hung ác phát động công thành dồn dập.

    May mà Tân Thạch thu được rất nhiều vật tư, cuối cùng cũng có thể chiến thắng được đối phương. Nhưng chợt một đêm nọ, quân khăn vàng bỗng nhiên không tân công nữa. Tân Thạch không dám lơi lỏng phòng bị, tinh thần khẩn cấp, không có lấy một phút thư giãn.

    Mấy ngày sau Nam Dương mưa to. Đối phương phả đê, đem nước tràn vào Huyện Uyển.

    Tần Thạch không còn con đường nào khác là đem hơn một ngàn người, trong đó có hơn 200 người ngũ kê man, chạy ra khỏi Uyển huyện.

    Trước khi đi. Khoái Lương đã đưa ra chủ ý giết chết Trương Mạn Thành.

    Dù sao mang theo hắn cũng vướng chân vướng tay, lại không thể để đó cho quân khăn vằng. Tần Thạch cũng không ngờ, đúng là bức tử Trương Mạn Thành tạo thành cái cớ cho Liễu Trương Yến xuất quân, càng vì vậy mà lại càng phải bỏ chạy tha hương. Bằng không, thắng bại cũng không biết đâu mà lần.

    Sau khi chạy ra khỏi Uyển huỵên, nhóm người Tần Thạch đã trốn vào rừng sâu cách Uyển huyện 30 dặm.

    Thắng đến khi thấy Uyển huyện bốc cháy, lúc này mới mang người xuất sơn, suốt đêm chạy tới Uyển huyện, bất quá lúc này chiến sự đã kết thúc.

    Nhìn ra được quân sĩ cũng mệt mỏi.Đầu tiên là diễn ra một trận ác chiến, sau đó là dẫn người chạy trốn, cả đám người đi theo cũng chịu không nổi.

    Hôm nay chiến sự kết thúc, hắn đang thoải mái chè chén.

    Hoàng Thiệu cùng Mã Chân say trước, sau đó là Văn Sính, Lý Nghiêm, Tử Hoảng cũng uống hết mình. Đổng Phi cùng Hoàng Trung ba người nhìn lên bầu trời tối đen, cuối cùng khi nhìn đã rồi thì nằm xuống. Cũng có hơi chút cảm thấy say, để Đổng Thiết đi an trí mấy con ma men, lúc này mọi thứ đều an tĩnh, Đổng Phi thấy mọi người đã ngủ say cũng có một chút trầm tư.

    Chiến sự kết thúc...

    Bước tiếp theo, thì phải làm thế nào?

    Đổng Phi cảm giác rằng chưa bao giờ mệt mỏi như thế này. Thực sự là mệt đến chết, có đôi khi nghĩ đến sự tình này so với lúc chiến đấu còn mệt hơn.

    Quay về Lâm Thao, quay về Lương Châu thôi.

    Nãi nãi có lời khen chúng ta. chỉ có 3000 binh sĩ sẽ dương danh Lạc Dương thành.

    Có lẽ, đây là thời gian để bắt tay vào chuẩn bị... Danh khí, xuất thân, ta còn không được.

    Binh hùng tướng mạnh, ta vị tất đã có được. Có binh hùng tướng mạnh, ta sẽ có đất dung thân, Có đất rồi có lẽ sư huynh sẽ thay đổi chủ ý.
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 141: Quay Về Hà Đông (1)

    Sáng sớm, Đổng Phi sau một đêm không chợp mắt di dạo trong quân doanh, bỗng nhiên dụng phải Bàng Đức Công cùng cảnh ngộ đang đi tới. Đổng Phi không ngủ được vì lo lắng chuyện sau này sẽ đi đâu về đâu, còn Bàng Đức Công cũng sốt ruột vì không biết an trí lũ tù binh kia như thế nào. Hai người mắt thâm cuồng lên vì thiếu ngủ đụng phải nhau bất chợt nở nụ cười.

    " Phi công tử, nếu không phiền, ta cùng ngươi đi dạo a?"

    " Hân hạnh!"

    Đổng Phi tuy rằng một đêm thức trắng, nhưng tinh thần xem ra vẫn rất tốt, sánh vai nhau bước đi, một lúc hai người đã đến bên bờ sông. Sáng sớm người qua lại cũng thưa thớt bởi hôm qua là kết thúc chiến sự vì vậy bọn họ cố níu kéo giấc ngủ thêm một chút.

    Buổi sáng rất yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng nước chảy.

    Dòng sông nước lặng lẽ trôi, trong lòng bất tri bất giác nhận ra thời gian đã bước vào tháng sáu.

    Bàng Đức Công đột nhiên mở miệng:" Phi công tử, ngươi sau này có dự định gì không?"

    " Dự định?"

    " Sau trận chiến này lệnh tôn nhất định sẽ được trọng dung... còn ngươi? Ngươi có dự định gì? Hay là ở trong quân doanh giúp đỡ phụ thân..."

    Đổng Phi ngắt một ngọn cỏ xanh cho vào miệng cắn cắn cảm giác mùi vị của cỏ cây, trầm mặc một lúc, nhẹ giọng nói:" Bàng công, nếu ta nói ta không muốn phụ thân ta sẽ thăng chức nhanh đến vậy, ngươi nhất định không tin?"

    Bàng Đức Công chợt nhắm mắt nói," xin chỉ giáo cho?"

    Đổng Phi khẽ thở dài một hơi nói:" Ta không có ý tưởng nào quá lớn, chỉ cầu cho người nhà khoái hoạt cả đời. Cha ta đã dấn sâu vào chốn quan trường, tuy có quyền mưu nhưng lại không biết được thế cục... Ta rất lo lắng, hắn quan chức càng cao sẽ lợi dụng rất nhiều người... mà tính tình của hắn... Bàng công, xuất phát từ trong lòng của ta, ta chẳng bao giờ có cái gì là đền đáp quốc gia, cũng không nghĩ đến chuyện cứu vớt dân chúng qua cơn nước lửa. Ta chỉ có một sở cầu là gia đình bình an, hi vọng phụ thân trong tương lại sẽ không sảy ra chuyện gì."

    Bàng Đức Công nghe được những lời này, bất giác nở nụ cười.

    "Phi công tử, những lời ngươi nói, trái lại lão phu rất yên tâm. Ngươi và ta có nhiều điểm giống nhau, đều là người bình thường. Bất quá ngươi phải hiểu là người bình thường chỉ làm những chuyện bình thương! Hôm nay phụ thân ngươi đã là cánh diều no gió, có muốn ngăn lại cũng không được. Bây giờ không tính toán thì đến lúc nào mới tính toán đây.

    Đổng Phi nói:" Ta cũng có chí cả, chỉ tiếc là tài năng chưa đủ."

    "A"

    Bàng Đức công nghẹ giọng nói:" Ngươi tài năng chưa đủ, nhưng chỉ cần biết dùng người thì có thể khắc phục được.

    "Chính là, không có người nguyện chí cùng ta."

    Đổng Phi nói những lời này thật sầu não, sau đó lặng lẽ cúi đầu. Đúng vậy, ai muốn vì hắn mà gia sức đây? Ngay cả sư huynh hắn, cũng không thể mời xuống núi được?

    Bàng Đức công ngẩng đầu. Thật lâu mới nói:" Không phải là không có người nguyện cùng ngươi sát cánh mà là họ không nguyện ở dưới trướng của lệnh tôn."

    Đổng Phi nói:" Bàng công, nhưng lời vữa nãy là thế nào?"

    " Lệnh tôn tuy có chiến công, nhưng tính tình thì hấp tấp, lại không biết dung người, chính là lời ngươi vừa nói đó, mặc dù có quyền mưu, nhưng không hiểu được thời cuộc... Phi công tử, nói những lời này ngươi đừng mất hưng. Ngươi nếu một ngày không tự lập ra môn hộ thì khó có thể chiêu hiền nạp sĩ."

    Đổng Phi trong lòng chợt có sự bối rối.

    Đây là người thư hai nói với hắn về vấn đề này. Lần trước là Quách Gia, bây giờ là Bàng Đức Công. Nếu như Quánh tuổi còn trẻ, lời nói không đáng tin thì Bàng Đức Công đa mưu túc trí, hắn không phải là bắn tên không đích. Tự lập môn hộ?

    Bàng Đức Công nói tiếp" Hơn nữa, lão hủ chỉ nhìn là biết, Công tử muốn tự lập môn hộ, nhưng vẫn còn e ngại lệnh tôn. từ xưa một trời không thể có hai mặt trời, nếu công tử làm như thế tất nhiên là lệnh tôn sẽ không đồng ý. Sở dĩ con đường của công tử sau này còn rất dài, còn rất nhiều gian nan a."

    Đổng Phi vội nói:" Mời tiên sinh chỉ giáo cho?"

    " Chỉ giáo thì không dám... Bất qua Phi công tử muốn bảo toàn được người nhà, lại không biết câu thỏ khôn thường có ba hang sao."

    Bàng Đức Công trầm ngâm mất một lúc, rồi nói tiếp:" Lưỡng Châu về diện tích rất rộng lớn, lại là chỗ biên thùy, ở đó các bộ tộc hỗn tạp quần cư, dân chúng cực kỳ dũng mãnh và nhanh nhẹn. Tuy là rất lạnh, nhưng không phải là nơi không thể xây dựng được sự nghiệp. Tịnh Châu đã cùng với bọn Tiên Bị, Hung Nô giao tranh nhiều lần, nhưng thiên hạ coi trọng về binh, tốt nhất là cả Tịnh Châu và Lương Châu đều có quân đội nhanh nhẹn dũng mãnh, công tử là người vũ dũng, việc này có thể đảm đương được.

    Lương châu, Tịnh châu...

    Đổng Phi suy nghĩ một chút, khom người nói:" Đa tạ Bàng công đã chỉ giáo."

    Bàng Đức công đứng lên, cẩn thận chỉnh lại thắt lưng," đây cũng không phải là chỉ giáo gì, lão hủ chỉ tùy tiện nói, công tử cũng tùy tiện nghe. Mai lão hủ sẽ mang tiểu A Sửu quay lại Tương Dương, lần đi này sẽ là xa cách rất lâu mới gặp lại. Cùng với công tử tương kiến một thời gian cũng coi như là sự may mắn trong đời. Sắp phải chia tay lão hủ cũng có một lời muốn tặng cho công tử: từ việc bạo dân này là cơ hội cho công tử lập nghiệp, vận lần không nên buông tha. Ở đây ta có một quyển gọi là " đồn điền lục" là bạn tốt của ta là Hoàng Thừa Ngạn làm ( thằng này là bổ vợ của Khổng Minh đó ) nay đưa cho công tử coi như là lễ vạt đi.” Từ trong tay áo lão rút ra một quyển sách đặt vào tay Đổng Phi.

    Đổng Phi nhạc nhiên nói:" tiên sinh định ngày mai rời khỏi đây?"

    " Đúng vậy... ha ha, lúc trước chỉ muốn tương kiên với công tử, lại không nghĩ trải qua nhiều chuyện như vây. Hôm nay mọi việc xong rồi, nhất định phải rời đi."

    Bàng Đức công trở về, Đổng Phi vội vã đuổi theo. vậy mà, Bàng Đức Công đột nhiên nhỏ giọng nói:" Công tử ta nghe nói, Hoảng Phủ Tung bị phản tặc giết, lên tôn đã tiếp nhận chiếc ghế trống đó?"

    "A..."

    Đổng Phi trong lòng run run, khó khăn lắm mới không để cho mặt mũi có thay đồi gì cười cười, “ mọi việc đều phải có công văn"

    " Hoàng Phủ là người nhân nghĩa, cũng là một trí sĩ trung trinh, chỉ sợ chuyện này có điều không đơn giản, công tử tốt nhất là nên cẩn thận một chút."

    Đổng Phi hoảng sợ trông theo Bàng Đức Công, trong lòng thấp thỏm không yên.

    " Lão hủ nghe nói, kẻ giết chết Hoảng Phủ Tung tuy là phản tặc nhưng lại có ngoại hình rất giống với công tử, bất quá công tử là người ngời ngời chánh khí đó lại là điểm bất đồng, tất nhiên là một chuyện hiểu lầm thôi. Chỉ là lệnh tôn là người đứng mũi chịu sao, chắc chắn sẽ bị lũ tiểu nhân lấy cớ làm hại. nếu ta là công tử, lập tức ly khai chỗ này. Sau này cố dấu tài một chút, sẽ không bị lũ tiểu nhân quấy nhiễu nữa."

    Đông Phi với ánh mắt phức tạp nhìn Bàng Đức Công, đột nhiên có một loại xung đột chính là giết người diệt khẩu.

    Nhưng giết lão thì có tác dụng gì. Do dự một lat, Đổng Phi khoanh tay hành lễ," đa tạ Bàng Công đã chỉ ra những điểm sai lầm!"

    Bàng Đức Công cười cười, quay về doanh trại không nói môt lời nào nữa.

    Sau khi trở lại quân doanh, hắn liền mang theo bàng thống trở về Huyện Uyển. Còn Đổng Phi thì ngồi thừ ở trung quân suy nghĩ rất lâu.

    Buổi trưa, Đổng Trác tổ chức yến tiệc ở Uyển huyện tẩy trần cho Hà lão thái công. Đổng Phi không tham dự mà lén tìm Lý Nho," tỷ phu, ta có ý muốn li khai khỏi đây."

    Lý Nho kỳ quái nói:" Li khai? Hiện tại li khai sao? Nhạc phụ còn muốn chờ thánh chỉ đến mang ngươi ra bái kiến."

    " Đây là chủ ý của ta... huynh cũng đừng hỏi nguyên nhân gì nữa."

    "Chuyện này, ngươi cũng phải nói cho nhạc phụ một tiếng chứ."

    "Ta sẽ nói với phụ thân. Bất quá huynh cấp cho ta một ít lương thảo, ngày mai ta sẽ đi."

    Lý Nho không hiểu vì sao mà Đổng Phi lại đột nhiên muốn đi. Hơn nữa lại vội vã đến như vây. Nhưng hắn đã không nói, Lý Nho cũng không hỏi thêm nữa. Lập tức gật đầu nói:" Lương thảo thì dễ lắm, ta có thể cho ngươi một ít."

    Đông Phi không nói thêm gì nữa, liền trở lại quân doanh của cự ma sĩ. Hắn triệu tập tất cả thủ hạ đến.

    " Ta có việc gấp, nên ngày mai phải li khai nơi này. Đại ca, Tam đệ, Bá Hầu ba người theo ta đi về Hà Đông một chuyến, Thúc Chí, Đổng Triệu, Hàn Đức, ba ngươi hãy tạm thời ở lại nơi này. Chờ thêm hai ngày nữa, chiếu chỉ của hoàng thượng tới, ta sẽ cầu xin phụ thân cho các ngươi một danh phận. phụ trách áp giải tù binh đên Lâm Thao... Ta ở Hà Đông bái kiến mẫu thân sau đó sẽ cùng các ngươi hội họp ở Lâm Thao."

    Điển Vi trừng hai con mắt " Huynh đệ, chuyện gì mà gấp gáp vậy?"

    " Cái này, các ngươi đừng có bận tâm.

    Đổng Phi cười cười một tiếng, " Dù sao chuyện này ta đã cho người xử lý. Ta đã trao cho phụ thân Hàn Mạnh Tân Hồ Binh, hơn nữa còn 1000 Cự ma sĩ bộ quân và 500 kỵ quân. Toàn bộ cho quy cho Thúc Chí chỉ huy. Hàn Mãnh, Đổng Triệu, hai ngươi phải theo mệnh lệnh của Thúc Chí ta không ở đây hắn chính là chỉ huy. nếu ta mà nghe thấy hai ngươi cai lại lời quân kỷ, Thúc Chí có tha cho các ngươi ta cũng không tha cho các ngươi."

    Trần Đáo có điều suy nghĩ nhìn thoáng qua Đổng Phi, lại thấy Đổng Phi cho hắn một nụ cười khổ.

    Lập tức minh bạch ra điều ảo diệu bên trong. Hắn là một tiểu nhân vật không quan trọng, ở lại trong quân sẽ càng an toàn. Mà chuyến đi của Đổng Phi lần này, vô cùng khẩn cấp. Vì vậy mới đem những chuyện kia giao phó. Trong lúc nhất thời trong lòng hăn dấy lên một trận cảm khái.

    Hàn Đức, Đổng Triệu lĩnh mệnh lập tức cùng Trần Đáo ly khai quân doanh.

    Đổng Phi ngồi tựa ở trên giường, suy nghĩ một chút:" Tam đệ, mang người đi tìm tỉ phu của ta, ta cần 3 ngày lương cho 800 người. mặt khác từ Huyện Uyển đi tới Hà Đông cũng phải có chút phòng bị không để lộ ra bí mất, nhất nhất không được lộ ra."

    "Vâng!"

    "Đại ca, 500 kỵ quân giao cho ngươi thông lĩnh, Bá Hầu sẽ đảm nhiệm phó tướng. ngươi đi tiếp quản chúng ngày mai ta sẽ có lệnh."

    Điển Vi cùng Bùi Nguyên Thiệu cùng lên tiếng, sau đó xoay người rời đi.

    Thở phào một cái, Đổng Phi nhẹ nhàng bóp trán, trầm tư một lúc lâu, đột nhiên nói:" Trung Hành, ngươi đích thân đến nhà Hoàng Trung tướng quân một chuyến xem thể trạng của hài tử. xem có bị gì không."

    Mã chân đứng dây tuân mênh, không hiểu vì sao lại li khai.

    Thầm nghĩ: chủ công hôm nay làm sao vậy, mệnh lênh đem tới đều là những địa điểm lạ...

    Trong đại trướng chỉ còn lại Đổng Phi cùng Hoàng Thiệu hai người. Đổng Phi lúc này mới đứng dậy, đi tới cửa nói với Đổng Thiết và Thành Lễ nói:" Ta cùng với lão Hoàng có chuyện cần bàn, các ngươi ra ngoài, nếu có ai đên lập tức báo ngay.”

    Dứt lời hắn ngồi xuống.

    "Lão Hoàng, ngươi xem cái này."

    Đổng Phi từ ống tay áo lẩy ra quyển " đồn điền lục" đưa ra trước mắt Hoàng Thiệu.

    Hoàng Thiệu chăm chú nhìn vào đó, con mắt đột nhiên sáng ngời, kinh hỉ nói:" Chủ công đây là thứ tốt, ở chỗ nào mà có?"

    " Thứ tốt là được còn ở đâu mà có... ngươi không cần phải hỏi nhiều. Ta có một chuyện vô cùng trọng yếu muốn nhờ ngươi làm."

    "Chủ công cứ phân phó."

    Đổng Phi trầm ngâm một lát, " Ta đã mời phụ thân tâu lên triều đình, tha cho bọn bạo dân này. Những người này sẽ bị áp giải lên Lương Châu, Mậu Biên. nhưng ngươi cũng biết, Lương Châu cũng là một nơi khô cằn, khó mà sinh sống, những người này nếu tới Lương Châu rồi, nếu không xử lý được sẽ gặp phải chuyện phiền phức. Ta muốn ngươi làm chủ đồn điền, đem những người này an trí thỏa đáng... Nhưng trọng yếu nhất là những người này ngươi phải nắm chắc trong tay, ngươi nên nhớ kỹ.

    Hoàng Thiệu nghe được trong lòng cả kính, mơ hồ đoán được trong đó có một chút mánh khóe.

    Nắm chặt trong tay? Vậy phải chăng là nắm giữ đất của chủ công ở trong tay? có lẽ nào chủ công muốn tự lập môn hộ?

    Có một loại hưng phấn mơ hồ, song song với cảm động phi thường.

    Đây là một loại đặc biệt tín nhiệm a, chỉ sợ so với chức trưởng binh kia có phần to lớn hơn.

    Lập tức đứng dậy khom người đáp:" Chủ công yên tâm, Thiệu sẽ dùng hết khả năng hành sự, để đền đáp được sự tín nhiệm của chủ công."

    Mọi người đi rồi...

    Trong đại trướng vắng vẻ vô cùng.

    Trong lòng Đổng Phi cũng có một sự trống vắng phi thường.

    Một mình tựa ở trên giường nhưng linh hồn lại phiêu bạt ở một phương trời nào đó.Đổng Phi cũng không biết bản thân mình đang suy nghĩ cái gì. Cứ nhìn mãi lên trần nhà, mãi sau mới lật đật ra khỏi quân doanh.
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 142: Quay Về Hà Đông (2)

    Tiệc rượu đã kết thúc.

    Kỳ thực cũng không có gì, chỉ là biểu đạt một chút với Hà lão thái công nhằm an ủi và nhân tiện cũng cùng nhóm người Tần Thạc thiết lập mối quan hệ.

    Đổng Phi trông thấy Đổng Trác lúc này đang ngồi lim dim nhất thời không biết nói gì.

    Bên trong tia sáng dường như rất yếu ớt, nhưng vẫn còn có thể thấy được những nếp nhăn trên mặt của Đổng Trác, có một thứ cảm giác dâng lên ở trong lòng, dâng lên tình phụ tử. Mặc dù trong nội tâm hắn và Đổng Trác có một chút ngăn cách, nhưng trên người hắn dòng máu chảy này là của Đổng Trác như vậy thôi cùng đã phát sinh mối quan hệ rồi. Dù sao trong mắt mọi người ta là còn hắn, hắn chính là lão tử của ta, có muốn thay đổi cũng không được.

    Đổng Trác uống rượu quá nhiều, nên có vẻ rất say.

    Trong lúc thiu thiu đầu hắn không tự chủ được gục xuống dưới lúc này hắn giật mình tỉnh giấc, dụi dụi hai mắt, " A Sửu a, ngươi vừa mới nói cái gì?"

    Trên thực tế, Đổng Phi cũng chưa có nói cái gì.

    Đột nhiên một ý niệm nảy sinh ra trong đâu, " Phụ thân, chúng ta quay trở về Lương Châu đi."

    Đổng Trác hiển nhiên vẫn còn chưa tỉnh rượu, vô ý thức gật đầu nói:" Hảo a, quay về lương châu... Ngươi nói cái gì? Quay về Lương Châu?"

    Đổng Phi nói:" Trở lại Lương Châu, đó chính là thiên hạ của chúng ta. Hà tất phải suốt ngày ở vùng Trung Nguyên này để nhận những lời khinh bỉ, lại còn bao nhiêu điều lo lắng. Phụ thân, chúng ta quay về Lương Châu đi... Bằng vào tài của Phụ tử chúng ta, thêm vào nhân mã của hài nhi, giết Hàn Toại, vì tỉ tỉ báo thù, về sau chúng ta yên ổn ở Lương Châu. Nếu triều đình tìm chúng ta gây phiên phức, chúng ta liền theo đó mà lên Tây Vực."

    Đổng Trác hai mắt mở to, hơn nửa ngày mới tiêu hóa được những lời của Đổng Phi nói.

    " A Sửu à, con vừa rồi có phải uống quá nhiều rượu không?"

    Nói xong, lão dứng lên hoa chân múa tay vui sướng, kích động nói:" Ta thật vất vả mới xây dựng được kết cục này, ta giờ phải quay về Lương Châu cái chỗ sơn cùng thủy tận ấy, tiếp tục bị người ta gán cho cái danh là bỉ phu, không có chút đàng hoàng tử tế nào? A Sửu, ngươi đang ở đây nói mê sảng phải không? Hôm nay là ngày ta đại công cáo thành, chính là cơ hội phát triển tốt. vì sao phải quay về Lương Châu? Ngươi có phải đã uống quá nhiều rượu không?

    Đổng Phi thở dài, cha đã bị danh lợi làm cho mờ mắt à.

    "Phụ thân, chúng ta ở lại vùng Trung Nguyên này làm gì? Ở trong mắt người khác, người thủy chung cũng chỉ là một vũ phu. Người có so được với Hoàng Phủ Tung không? Người có so được với Trương Hoán không? Hoàng Phủ Tung chiến công hiển hách là vậy, dựa vào mình, sau đó còn để lại cho đời thi phú nhưng hai mươi bảy thiên. Trương Ương cũng lừng lẫy về " thơ" " dịch" giáo đồ rất nhiều. Chỉ khi nào xảy ra sự tình, cũng là cần tới bọn họ? Phụ thân, chúng ta là quân nhân, quân nhân chân chính, làm thế nào mà theo dòi văn vẻ. Ở trong mắt của người khác vẫn chỉ là một lão thất phu lỗ mãng."

    Đông Trác sắc mặt biến đổi, trong lòng cũng có chút an tịnh.

    Rất khó có dịp như hôm nay cùng A Sửu nói những lời chân tình. Làm lão rất vui vẻ. Nếu bảo lão bỏ qua cục diện hôm nay, lão cũng vui lòng.

    " A Sửu, mọi việc cũng không tệ hại như ngươi tưởng tượng đâu."

    Đổng Phi trầm ngâm một chút, cắn răng nói:" Phụ thân sự tình không phải như con nghĩ, mà còn có thể là bi đát hơn."

    "Ngươi nói như vậy là có ý gì?"

    "Hoàng Phủ Tung!"

    Đông Phi trong miệng thốt lên ba chữ kia, làm cho Đổng Trác cực kỳ sợ hãi.

    Quả nhiên, không chỉ có một mình Bàng Đức Công nghi ngờ hắn, mà ai gặp qua hắn cũng đều như thế. Đổng Phi với tên tướng phản loạn kia có điểm giống nhau. Tất cả đều có ý như vậy. Ở Toánh Xuyên hai phụ tử gặp nhau, hai người đều tránh nói chuyện này.

    Ngày hôm nay, Đổng Phi bằng bất cứ giá nào cũng phải nói.

    Có một số chuyện vẫn còn mờ mịt. Đổng Trác không biết lựa chọn như thế nào?

    Đổng Trác đứng dậy, di tới phía cửa hướng ra bên ngoài ngắm nhìn, sau đó quay lại trong phòng. Kỳ thực cũng không có gì mà lo lắng cả, nơi này là phủ nhà của Đổng Trác người canh gác cũng là thân binh do Đổng Trác lựa chọn. Cũng chỉ có mình Lý Nho ở lại. Mà tiền viện thì có Hoa Hùng làm nhiệm vụ canh giới, người bình thường muốn nghe trộm thật không có khả năng, nhưng gặp sự phi thường trắc trở như vậy cũng phải canh phòng một phen.

    Nặng nề ngồi xuống, Đổng Trác trông thấy Đổng Phí, ánh mắt lấp lánh có thần.

    Mà Đổng Phi cũng không có sợ hãi, chờ đón ánh mắt của Đổng Trác,"

    Phụ thân, người có thể liên tưởng đến con, những người khác cũng như vậy cũng có thể liên tưởng đến con. Đặc biệt là những người từng có tiếp xúc với con, sớm muộn đều đem chuyện này liên tưởng lên con người của con. Tránh được nhất thời không thể tránh được một đời. Chúng ta rời xa vùng Trung Nguyên ầm ỹ này đi, ở Tây Lương làm chúa một phương có phải khoái hoạt hơn không?"

    " Thật sự là ngươi làm?"

    Thấy Đổng Phi gật đầu thừa nhận, Đổng Trác thở dài một tiếng nói:" Kỳ thực khi ta lần đầu tiên nghe được tin tức, cũng có liên tưởng tới rồi. Sau này ở Toánh Xuyên, thấy ngươi thay đổi binh khí, ta càng thêm kiên định điều này, Chỉ là không muốn thừa nhận nó... A Sửu à, cũng biết là những lời ngươi nói đích thực là không sai. chỉ là ta thật sự không thể cảm lòng.... Ta thời còn là niên thiếu cũng ôm hoài bão lớn, là phải như Hoắc Phiêu Kỵ*( Hoắc Khứ Bệnh), hoặc phải đỉnh thiên lập địa tạo sự nghiệp lẫy lừng. Tuổi ngày càng lớn, lại càng minh bạch một đạo lý."

    Đạo lý gì cơ?""Trên chiến trường đối mặt với địch nhân, nếu không có người nhà hậu thuẫn thì thật là đáng sợ."

    Đổng Phi gò má hơi kéo xuống, cũng không nghĩ là cha còn chưa đến nỗi hồ đồ.

    Đổng Trác nói," Ta cũng không muốn phải dựa vào người khác, mà nếu không như vậy ta đã sớm chết ngay cả tấm thân cũng đã thành xương trắng rồi. thế nhưng ta cũng không dám minh bạch cho người khác biết, ta phải dựa dẫm vào người nào. Năm xưa ở Lương Châu đã từng có ba tướng chấn giữ, chuyện đó đến nay ta vẫn chưa thể quên được. Đoạn Toánh càn rỡ nhất thời, rồi chết không toàn thây, bọn Hoàng Phủ, Tương Toán bị bè lũ đả kích cả đời đâm ra chán nản. Ta không muốn cùng với bọn nó chán nản, càng không muốn chết mà không toàn thây. Ta chỉ hi vọng cả đời có thể phong phong quang quang... A Sửu, đã bao nhiêu năm như vậy rồi ta vẫn ngày đêm tìm kiếm, tìm kiếm một lối đi riêng cho quân nhân chúng ta."

    " Vậy người đã tìm được chưa?"

    Đổng Trác nhẹ giọng nói:" Chưa có... Sở dĩ ta không thể làm gì khác hơn được là luồn cúi bọn họ để tìm ra một con đường sống, hai bên cũng không thể đắc tội."

    "Phụ thân, hai bên cũng không đắc tội, chỉ sợ là hai bên đều phải đắc tội. Ngài vẫn như thế, tả hữu đều lắc lư, chỉ sợ sau này càng thê thảm. Sẽ chẳng có ai giúp, tốt nhất dựa hẳn vào một bên thôi. Chúng ta quay về Lương Châu, Hoàng Đế ở xa tít, những người muốn gây khó dễ cho chúng ta cũng sẽ là rất khó khăn. Đánh thắng được ở đâu thì đánh, đánh không thắng thì bỏ chạy, mấy ngàn dặm đất Tây Vực, nơi nào chẳng thể ẩn thân? Nếu không thành, chúng ta lại sang phía tây. Đánh tộc Hung Nô, cũng không phải là không thực hiện được mộng tưởng thời niên thiếu của cha."

    "Cái này..."

    "Cha đến lúc này mà còn không quyết sẽ bị bọn người kia hại chết!"

    Đổng Trác không khỏi nhiễu động nhân tâm.

    Đổng Phi nói lần này, khơi đậy cái nhiệt huyết thời niên thiếu của phụ thân.

    "Những lời con nói vừa rồi, cũng có một chút đạo lý a."

    Đổng Phi chắp tay nói:" cha, người đừng lo lắng về vinh hoa phú quý. Chúng ta muốn người có người, muốn tiền có tiền. Nếu cha quay đầu về Lương Châu, hài nhi nguyện ý suất bản bộ nhân mã vì cha mà tranh đấu. Đến lúc đó phụ tử liên thủ, cũng không tin rằng Tấy Vực có người là địch thủ của chúng ta, cha cũng nên suy nghĩ một chút. Về phần công danh... Cha, công danh không phải cứ dùng sách vở học là có, đó phải là chúng ta đùng một đao một thương chém giết mà có a."

    "Con ta lời nói thật đại nghịch."

    Đổng Trác liên tục gật đầu,"ai muốn tính toán với chúng ta, trước hết phải xem xét rằng chúng ta đang hiện ở đâu."

    "Cha, hài nhi ban đầu sẽ đi từng bước, trước đi Hà Đông bái phỏng mẫu thân, sau đó mang mọi người về Lương Châu. Một là bên này chiến sự vừa kết thúc, không thiếu những kẻ có tâm tư riêng với chúng ta. Hài nhi không thể kiên nhẫn kết giao với bọn chúng, thứ hai, ngài cũng biết con không ở đó bọn chúng khó có thể tìm được bằng chứng, cũng có thể giảm đi nhiều phiền phức. thứ ba, hài nhi có điểm rất nhớ nhà."

    "Cũng được, nếu con ta có chủ trương như vậy, thì mau trở về nhà a."

    "Vậy hài nhi sẽ đi vào ngày mai, ở lâu trong chỗ này, chỉ sợ sẽ lại càng có nhiều phiền phức."

    ****************

    Phụ tử hai người thương lượng trong chốc lát. Đổng Phi mới cáo từ.

    Đi ra khỏi nha môn phủ, Hoành lý đột nhiên thoát ra một người, ôm đồm ôm lấy cánh tay của Đổng Phi, "Phi công tử, như thế nào mà ra đi vội vã vậy?"

    "A. Hoàng đại ca."

    Đổng Phi liền hoảng sợ, thấy rõ ràng người ở đằng sau mới thở phào một tiếng.

    Trông ra đích thị là Hoàng Trung, hắn dùng ánh mắt phức tạp nhìn Đổng Phi một chút, "ngày hôm nay ta nghe qua Mã Trung Hành nói. công tử sẽ dời đi vào ngày mai."

    Đổng Phi gật đầu nói:"Đúng vậy!"

    Hắn do dự một chút, thực có hay không rõ ràng khi lôi kéo Hoàng Trung.

    Trên thực tế, Hoàng Trung hôm nay đã theo Tần Thạc, tiền đồ so với đi theo hắn hoặc là Đổng Trác thật phong quang hơn nhiều.

    Tần Thạc làm thái thú Nam Dương, cùng Đổng Trác có chức quan giống nhau.

    Một điều cốt yếu là Tần Thạc xuất thân danh gia, làm quan đã lâu năm cũng là một danh sỹ nổi tiếng, danh vọng so với Đổng Trác cao hơn rất nhiều.Lần này bình định, mặc dù nói Đổng Trác lập được nhiều quân công, Nhưng Đổng Phi thật sự có điều không thể nói. Tần Thạc tương lai sẽ có nhiều thành tựu so với Đổng Trác chỉ hơn chứ không kém. Trong sách nói, Hoàng Trung sau này về giữ Trường Sa là thủ hạ của Lưu Biểu, Đổng Phi cũng không rõ ràng lắm chuyện này có điều gì khúc triết. Nhưng theo hiện tại mà nói rằng, chỉ cần Hoàng Trung theo Tần Thạc thì lập tức sẽ được Tần Thạc tín nhiệm, ngày sau chuyện tiền đồ sẽ như diều gặp gió.

    Đổng Phi nghĩ tới đây, trong lòng không khỏi chấn động.Hướng tới Hoàng Trung chào một tiếng thật to.

    "Phi công tử, người làm sao? có phải là thân thể không được khỏe, thể nào mà lại đột nhiên run run bần bật như vậy?"

    " A. cái này thì..."

    " Ngươi cũng quá bất cẩn đi, vẫn còn cho Mã Trung Hành đi thăm khám bệnh của tiểu nhi mà bản thân ngươi thì lại không biết mình sinh bệnh."

    Đổng Phi cười khổ một tiếng, "Hoàng đại ca, Phi không phải là sinh bệnh... Được rồi, Trung Hành vì cháu mà có qua thăm khám, tình hình thế nào rồi?"

    Hoàng Trung lộ vẻ cảm kích, " Ta lần này đến chính là để "báo cáo" với huynh đệ chuyện này. Trước đây huynh đệ ngươi đã từng nhắc nhở ta, chính là sau khi chiến sự kết thúc, ta đâm ra quá bận bịu thành thử nên quên mất. Buổi chiều Trung Hành có đến khám cho tiểu nhi, cũng không phát hiện ra tình huống gì có thể là không tốt. Hắn nói cái gì là nội hàn... chứng bệnh này dù sao ta cũng không rõ, đích thực có một chút vấn đề."

    Đổng Phi lấy làm kinh hãi, liền vội vàng hỏi:" Vậy Trung Hành không thăm khám bệnh một cách thỏa đáng sao?"

    Hoàng Trung lắc đầu, "Mã Trung Hành nói loại bệnh này không đến nỗi nghiêm trọng, vẫn có thể chữa được chuyện ta bị tuyệt tử là không có khả năng. chính là cần phải có một khoảng thời gian dài an dưỡng, với lại cần phải có một người chuyên biệt chăm sóc.... Ngươi ngày mai đã đi ta thật sự có một số việc không hiểu."

    Đổng Phi đã nhìn ra, Hoàng Trung đến đây là muốn thăm hỏi a.

    Trong lòng thầm cười khổ một tiếng, ta vốn cho người đi thăm hỏi ngươi, cũng không ngờ đến lại bị ngươi thăm hỏi lại a.

    Hoàng Trung nói:" Ta nghĩ nên đến tìm công tử để thương lượng, có thể cho tiểu nhi tử đi theo Mã Trung Hành, còn có ta và gia quyến nữa, sẵn sàng đi theo công tử..."

    "Cái này... A, huynh nói ta mang theo tiểu chất đi a?"

    Hoàng Trung trịnh trọng gật đầu, "Là như thế này, ở nhà của ta Chủ công đã chuẩn bị hai ngày nữa lên Kinh Châu một chuyến. Chủ công đối với ta có ơn tri ngộ, ta tất nhiên cũng phải đi theo bảo hộ, đối với ngươi lần này đi,. thì trong nhà không có ái chiếu cố đến tiểu oa tử kia. Phản tặc mặc dù đã dẹp xong, nhưng còn giặc cỏ khắp nơi hoành hành, ta thấy Uyển huyện bây giờ a, thật không an toàn. "

    Đổng Phi kinh ngạc nhìn Hoàng Trung, trong lòng nghĩ đến những ý tứ trong lời nói của Hắn.

    "Tẩu tẩu cùng tiểu chất, Phi nhất định đem hết khả năng... Chỉ là đại ca sao không chào từ biệt Tần đại ca lấy một tiếng, giờ ta quay trở về Lương Châu? Nhà ở của ta ở Lâm Thao cũng có một bãi cỏ, huynh trưởng nểu thích có thể đến ở nơi đó."

    Hoàng Trung ánh mắt trầm tĩnh, mỉm cười:" Công tử, ta và người là người một nhà không phải nói hai lời. Ngươi có tâm ý gì, Trung không phải là không rõ, lại nói tiếp ta và ngươi tổ tiên đều là hộ vệ dưới trướng của Mã Viện tướng quân, hôm nay ta có thể sánh vai cùng ngươi chiến đấu. Trung không phải là không nghĩ tới. chỉ là Tần đại ca cùng ta có ơn tri ngộ, Khoái Lương cũng từng trợ giúp ta, Ta thu xếp hết mọi việc rồi sẽ tới tìm ngươi."

    Đổng Phi hết chỗ để nói.

    Lời nói này thật sự hợp lý, Hoàng Hán Thăng quả nhiên là một người trung nghĩa.

    Đổng Phi cũng không có khuyên nữa, trong lòng tự biết Hoàng Trung là người như thế nói lời giữ lấy lời nhất định không chịu thay đổi.

    Với lại thời gian lúc này là vô cùng ngắn, không cần phải hỏi nữa.

    Nói như vậy Hoàng Trung cảm thấy khi thu xếp yên ổn chuyện của hai người kia sẽ quay trở lại.

    Đổng Phi lập tức nói:" Đại ca không cần phải nhiều lời, Phi trong lòng đã minh bạch. Vậy Phi quay về Lương Châu đợi tin tức của đại ca, ngày khác có thể cùng huynh kề vai chiến đấu, thật sự là điều thú vị nhất trong cõi nhân sinh này.

    "Ta đây sang mai sẽ để Trung Hành dẫn người đi tìm ngươi. Từ nay về sau xin hãy chiếu cố lấy Trung Hành."

    Hoàng Trung nói xong, cáo từ rời đi.

    Đi vài bước, hắn đột nhiên dừng lại nói:" Còn một sự kiện, Từ Công minh chính là nhân vật quan trọng nhất lúc này, Tần Đại Ca đã chuẩn bị tiến cử với Hà thái công. Người này rất có thể là một đại tướng tài ba, hơn Trung gấp bội, công tử lần này không nên bỏ lỡ.

    Tần Thạc, quả nhiên là mắt sáng như đuốc... Ta ở đây khuyên nhủ Hoàng Trung lại có thể quên đi Từ Hoảng được nhỉ, Hắn nếu trở thành thuộc tướng của Hà Tiến, thì lão ta sẽ tuyệt đối không chối từ. Không được, nhất định phải đi trước Tần thạc một bước, đem Từ Hoảng quay trở lại.

    Nghĩ tới đây, hắn xoay người chạy vào phủ nha, vừa vào phòng liên hô:" Phụ thân, hài nhi có một chuyện muốn nhờ."
     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 143: Quay Về Hà Đông (3)

    Tháng sáu năm Trung Bình sau một ngày đêm, ở Tây bắc đã xảy ra một trận chiến đấu kịch liệt.

    Hai bên giao chiến là nội bộ của Khương Nhân là Đốt Đương và Phá khương. Ở dưới chân tích núi đá, tiếng người hô ngựa hí, đồng thời tiếng bính khí va chạm nhau vang đến tận trời.

    Bắc Cung Bá Ngọc nghiến răng nghiến lợi, thúc ngựa vung đao lao về Đốt Đương lão vương.

    Chỉ thấy đại đao trên dưới tung bay, thiết thương vừa rời khỏi tay như giao long, đinh đinh đang đáng tiếng binh khí chạm vào nhau, âm thanh làm cho người ta sôi sục.

    "Lão tặc, cấm chạy."

    "Bắc Cung Bá Ngọc, xem mũi tên của ta..."

    Lão Khương Vương vác cái cung làm bằng sừng tê tròn tựa trăng rằm, xoay người lại bắn một mũi tên về phía Bắc Cung Bá Ngọc. Cũng may là Bắc Cung Bá Ngọc tay mắt lanh lẹ, đưa đao gạt mũi tên lợi hại kia. Lão Khương Vương định đánh lén, lại làm cho Bắc Cung Bá Ngọc giận giữ, gào giết không ngừng.

    Mà Lão Khương Vương cũng không ham chiến, phóng ngựa chạy đi.

    Song phương xuất động hơn 1000 quân, nhưng không ai phát hiện ra bọn họ đã rời khỏi chiến trường.

    Đốt Đương Lão Vương dẫn đầu sau khi vòng qua sơn khẩu, đột nhiên cho dừng chiến mã. Phía sau Bắc Cung Bá Ngọc cũng đuổi theo.

    Hai người mặt đối mặt, bầu không khí tựa hồ rất nghiêm trọng.

    Đột nhiên, Bắc Cung Bá Ngọc cả giận nói:" Lão Khương Vương, ngươi vừa rồi bắn lén một mũi tên thiếu chút nữa là giết chết ta, ngươi không phải là cố ý chứ?'

    "Bắc Cung Bá Ngọc, ngươi còn mặt mũi nào mà nói ra những lời ấy chứ. Ta bất quá cũng chỉ dùng có năm thành, thế mà ngươi chật vật không đỡ nổi. Thật không ngờ, một năm qua ngươi đã thành cái bộ dạng gì? Có phải là mỗi ngày đều nằm trên bụng nữ nhân không? Thật sự là vô dụng a."

    Bắc Cung Bá Ngọc hừ một tiếng. "Dù cho lão tử đem nữ nhân đặt ở dưới thân, đối phó với ngươi chỉ dùng một tay không thành vấn đề."

    "Được rồi, chúng ta vẫn còn việc để nói với nhau, mỗi lần như vậy thật không khác diễn trò, cũng đã rất mệt mỏi. Ở trong bộ lạc của ta có nhiều huynh đệ cảm thấy không hài lòng rồi. Nói là ngày ngày đều đánh đánh giết giết, ruộng đồng bỏ hoang thật không tốt a."

    Lão Khương Vương nói xong, xoay người hạ mã, đem đại thương cắm trên mặt đât.

    Bắc Cung Bá Ngọc cũng thở dài, cùng nhảy xuống ngựa, bá đao khoác vào yên ngựa, đi tới dòng suốt nhỏ để rửa mặt.

    "Ngươi nghĩ rằng ta không nghĩ như vậy sao? Huynh đệ của ngươi đều kêu khổ, còn cả ta thì không hẳn? Còn tên Hàn Toại vương bát đản kia giám sát rất chặt, không làm như thế làm sao có thể qua được tai mắt của hắn. Lão Khương Vương, ta trước sau cùng ngươi nói chuyện, ngươi có nghĩ ra được gì không?"

    Lão Khương Vương vừa nghe thấy hai chữ Hàn Toại, Sắc mặt âm trầm thật lâu trong mặt lão héo như một quả táo tầu.

    "Hắn trước kia cũng chỉ là một tên hỗn đản. Lúc trước nếu không nhờ chúng ta giúp sức thì giờ làm sao nó lại phong quang được? Một năm trước làm hại chúng ta tốn hao binh lực không nói làm gì lại làm chúng ta mất mặt. Đến con ta cũng bị giết chết, thế mà đến nay hắn vẫn chưa cho ta một chút công đạo, Hôm nay lúc hắn đã làm quan rồi, nói chuyện với ngươi những điều vẫn còn đang ấm ức ở trong lòng, nhớ tới thật sự uất ức."

    "Đương nhiên biết, là Thái thú Kim Thành, tây bộ Đô Úy.."

    Bắc Cung Bá Ngọc hừ lạnh một tiếng, "hắn hôm nay nhất thời đắc ý, quên mất những huynh đệ đã cùng hắn chen vai sát cánh ngày xưa."

    Lão Khương Vương nhãn tình nhất mị,"Bắc Cung. Ngươi không biết đủ, tốt xấu gì ngươi cũng lên làm Liễu Phá Vương của người Khương. Cuối cùng cũng có thu hoạch. Đối với ta đây. Mất nhi tử thì không nói, mỗi lần tìm hắn nhờ báo thù, hắn liền trước sau tìm kế thoái thác. Mấy tháng nay ngày càng quá phận, ngay cả gặp, hắn cũng thấy ta phiền toái. Cứ như vậy từ trên xuống dưới, chỉ sợ không bao lâu nữa chúng ta sẽ bị tiêu diệt a."

    Bắc Cung Bá Ngọc mí mắt rủ xuống," Lão Vương, nói như vậy ngươi cùng ta đã có chung ý chí từ lâu rồi a?"

    "Chỉ cần có thể thay ta vì nhi tử bảo thù, nói thế nào ta cũng nghe."

    "Chúng ta cùng tạo phản đi."

    Đốt Đương Lão Vương không nghĩ tới Bắc Cung Bá Ngọc nói trực tiếp như thế, lại càng hoảng sợ, vội vã nhìn quanh bốn phia.

    "Ngươi thật to gan."

    Băc Cung Bá Ngọc hừ lạnh một tiếng,"Yên tâm đi, chúng ta cứ đùa giỡn như vậy, hơn nữa lại chém chém giết giết hơn 10 ngày. Hàn Toại kia sẽ không phòng bị chúng ta, phỏng chừng lơ là cảnh giác. Lại nói, chúng ta có chúng ta đánh nhau càng dữ, hắn lại càng thấy hài lòng. Bất quá tên vương bát đản này còn muốn tính toán trên đầu chúng ta, sợ rằng không nghĩ ra chúng ta cùng liên thủ lại, cùng nhau tính toán với hắn."

    Đốt Đương Lão Vương liên tục gật đầu, "được rồi, ngươi nói kế hoạch đi... chuyện tạo phản này không phải là chuyện nhỏ."

    "Yên tâm đi!" Bắc Cung Bá Ngọc nói:" ta nghe người ta nói vùng trung nguyên đã có người tạo phản, làm sao có thể lo lắng cho chúng ta? Lại nói, Lương Châu thứ sử từ thời tiền nhiệm tới nay, luôn áp bức với người Khương chúng ta, càng ngày càng nặng. Các bộ tộc người khương, đều trong lòng oán giận, chỉ cần chúng ta có thể tập hợp một tiếng, sẽ không ít người Khương ở Lương Châu cùng hưởng ứng."

    Đốt Đương Lão Vương hai mắt sáng rực, trừng mắt nhìn Bắc Cung Bá Ngọc nói:" ta muốn biết, nếu như ta nghe lời ngươi, ngươi có thể nhường Lâm Thao cho ta không?"

    Bắc Cung Bá Ngọc không có biểu hiện gì" Ngươi đánh Lâm Thao đâu liên quan tới ta?"

    " Đây là ngươi nói... hảo, vậy ngươi nói kế hoạch cụ thể đi?"

    Bắc Cung Bá Ngọc cười nhạt hai tiếng, sau đó nói:" Chúng ta cần hiệu triệu các bộ lạc Khương cùng đứng lên khởi sự, chỉ là ta và ngươi đều không có lực, ta đã quy phục và giáo hóa của Biên Chương, hắn nguyện ý muốn liên kết với chúng ta để chống lại Lý Văn Hầu. Ta nghĩ từ rất lâu, nếu Biên Chương này có thể đánh Lý Văn Hầu, thì chúng ta có thể rủ Hàn Văn Ước cùng khởi sự."

    " Cùng Hàn Văn Ước khởi sự."

    Đốt Đương Lão Vương lắc đầu liên tục, " cái này sợ rằng không đễ dàng. Tên kia bây giờ đã làm thái thú đời nào hắn lại chịu theo chúng ta."

    Bắc Cung Bá Ngọc nói:" Hắn không muốn làm liệu có được không?Lão Vương ngươi nhớ không trước kia hắn đã từng cậy nhờ chúng ta."

    Thiếu Dương Lão Vương há to miệng" ta hiểu rồi, chính là..."

    "Hắn đồng ý cũng được, không đồng ý cũng được. Lúc trước chúng ta đã có lời thề, đồng cam cộng khổ. Hừ hừ, hắn gia nhập thì thật tốt, không gia nhập chúng ta cũng bức hắn ra nhập. Chuyện này cũng không thể do hắn định đoạt, cũng là do chúng ta làm chủ."

    Đốt Dương Lão Vương liên tục gật đầu, tán thành với ý kiến của Bắc Cung Bá Ngọc.

    Bất quá, hắn ngẫm nghĩ một chút rồi nói thêm," Bắc Cung à, Hàn Văn Ước hôm nay trong tay có bốn tên đô úy, nắm năm nghìn tinh binh. Có người nói hắn chuẩn bị đem nữ nhi gả cho Diêm Hành... Ngươi biết không hắn chính là lão hổ a."

    Bắc Cung Bá Ngọc rất khinh bỉ nhìn Thiêu Dương Lão Vương.

    "Lão Vương à, ngươi niên kỷ đã lớn, lá gan lại càng nhỏ. Diêm Hành đích xác là lão hổ, tâm địa độc ác, có thể dám ra tay giết chết con của ngươi, Nghĩ lúc đầu chúng ta mới chạy loạn đến đây? Nghe thấy tên hắn là run bần bật.

    Nói xong rồi, vẫn còn thêm một câu," Ngươi nếu muốn báo thù cho con trai của mình thì... ôi quên đi."

    Đốt Đương Lão Vương lập tức nổi giận!

    "Bắc Cung, ngươi nói gì vậy? Thù giết con, làm sao ta có thể quên?"

    "Ta cho ngươi biết, cự ma sỹ trước kia có một người là Sấm Kim Thành, đánh cho Diêm Hành thổ huyết mà chạy. Ngươi ngay cả Diêm Hành cũng đánh không được, thẳng thắng mà nói thì nên quên đi mối thù giết con. Cự ma sỹ rất lợi hại, so với Diêm Hành còn lợi hại hơn gấp trăm lần."

    Đốt Đương Lão Vương cũng không có động thủ trực tiếp với Đổng Phi, hắn có lợi hại tột cùng đến như thế nào, cũng chỉ là do người khác nói cho biết.

    Người khác nói có thể không đáng tin, nhưng Bắc Cung Bá Ngọc nói thì tuyệt đối là thật không thể không tin. Phải biết rằng, Bắc Cung Bá Ngọc có ấn tượng sâu sắc với Đổng Phi. Trong lòng hắn quá rõ ràng, Đông Phỉ nếu một ngày không trừ được, thì tộc người Khương ở đây một ngày cũng không thể an an ổn ổn. Mỗi khi nằm ngủ cũng đều mơ thấy thị trấn lửa cháy rừng rực, mỗi khi nhắc đến tên Đổng Phi liền nghĩ ngay đến thảm trạng đó, hắn trong lòng không khỏi sợ hãi.

    Đông Phi không bị trừ, thì lòng ta không yên.

    "Hảo, vậy ngươi thủ nói xem, làm thế nào để cùng ước hội với Hàn Văn Ước."

    Bắc Cung Bá Ngọc nói:" Hàn Văn Ước hẹn chúng ta hôm nay cấp cho hắn vài trang hảo hán. Nếu hắn cần những trang hảo hản, chúng ta sẽ sắp xếp cho hắn đến. Như vậy, ngươi chuẩn bị cho ta vài trăm thân thủ, sau đó cho đến hỗ trợ Hàn Văn ước. Ta phỏng chừng Hàn Toại sẽ đứng ra điều đình... Sau đó thì, chúng ta ngày ngày kích động hắn, nếu hắn tới, chúng ta sẽ cho quân vậy bốn phía hắc hắc..."

    Đốt Đương Lão Vương cau mày:" Vì sao là ta phải đưa vài trăm người cho ngươi giết? Ngươi không thể để cho ta giết vài trăm người của ngươi?"

    "Lão Vương, làm người phải biết rõ mình như thế nào? Ngươi cho rằng người của Đốt đương nhân có thể giết mấy trăm người của ta sao?"

    Đốt Đương Lão Vương nhất thời nổi giận," Ngươi cứ thử ra đây xem, xem ta có thể hay không thể giết được?"

    Bắc Cung Bá Ngọc đứng dậy, lên ngựa, cầm lấy thanh liễu đại đao:" Chú ý là ta xuất kích, lấy đích là Biên Cương, hôm nay ngươi cũng cho quân rút đi. Nếu không như vậy, người cũng là do ngươi xuất, tương lai nếu ngươi đánh Lâm Thao, ta phái ba nghìn quân giúp ngươi, thế nào?"

    "Cái này..."

    "Bằng không, hai chúng ta cứ giao tranh thật sự một trận, ai thua, người ấy chết."

    Đốt Đương Lão Vương nghe được lập tức tán thành,"chủ ý này tốt, cứ như vậy đi."

    Hắn xoay người lên ngựa, chỉ thấy Bắc Cung Bá Ngọc thúc mã dương đao, mới quay đầu đã chém tới. Đừng nói Đốt Đương Lão Vương dã cao tuổi, nhưng thân hình vẫn linh hoạt vô cùng. Hắn ngả người tránh mũi đao, rồi nhấc đại thương lên quát:" Bắc Cung, ngươi tiểu nhân bỉ ổi."

    " Người Hán đã nói, binh bất yếm trá, xem đao!"

    Bắc Cung không nói không rằng, đuổi theo Đốt Đương Lão Vương chém giết một trận. Đốt Đương Lão Vương thậm chí không kịp lên ngựa, chỉ chạy vòng quanh, tránh trái tránh phải liên tiếp mây hiệp, đột nhiên đại thương giơ lên,"dừng tay, tên vô lại ngươi, ngươi thắng rồi."

    "Đốt Đương Lão Vương, đa tạ."

    Bắc Cung Bá Ngọc cười ha ha, bỗng nhiên quay ngựa lại,"Quyết định như vậy đi. Đem người chuẩn bị cho tốt, để ta chém giết rồi sẽ đưa ngươi trở lại, ngày hôm nay, tạm thời đánh tới đây, chúng ta hai ngày nữa đọ sức, cho ngươi xem tài bắn cung của ta."

    Đốt Đương Lão Vương tức đến giậm chân, sau cầm đại thương phi thân lên ngựa." Bắc Cung Bá Ngọc, sẽ có dịp ta sống mái với ngươi!"

    Hai con ngựa lập tức quay trở lại chiến trường.

    Chỉ chốc lát, tiếng tù và rúc lên, hai bên đều bãi binh.

    Trên chiến trường chỉ để lại vài thi thể bị giết, kỳ thực cũng là vài con chiến mã đã già, và một vài con ngựa bị thương tích.
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 144: Gặp Gỡ Mạnh Đức

    Bàng Đức Công mang theo Bàng Thống ra đi...Sáng sớm hôm sau, hắn cưỡi một con ngựa già, ôm Bàng Thống ly khai huyện Uyển.

    Đáng lẽ Đổng Trác muốn cấp cho hắn một ít hộ vệ, nhưng Bàng Đức Công một mực không đồng ý. Vốn tính cách đạm bạc, lại càng không thích phô trương.

    Mặc dù hôm nay trên đường không an toàn, nhưng nếu để Bàng Đức Công mang theo mấy trăm người cùng đi thì không phải là phong cách của hắn.

    Cuối cùng khuyên can mãi, Đổng Phi thậm chí lấy lý do là an toàn của Bàng Thống mới ép được Bàng Đức Công đồng ý mang theo một ít hộ vệ.

    Nhiều người thì hắn không muốn, mà ít người thì sẽ thật là vô dụng. Đổng Phi sai Thành Lễ mang theo hai mươi mốt thành gia cự ma sĩ cho đi theo sau. Thứ nhất những người này sức chiến đấu quả là siêu cường, đối phó với chừng 100 phỉ tặc thì không thành vấn đề, thứ hai cũng cho thấy thành tâm thành ý của Đổng Phi. Thành Lễ theo Đổng Phi một khoảng thời gian không phải là ngắn, cũng rất được tín nhiệm, xem như là tâm phúc của Đổng Phi.

    Bàng Đức Công bất đắc dĩ ở trước doanh trại nói:" Phi công tử, ngươi đây muốn Bàng gia ta thiếu nợ ngươi cả đời à."

    Đổng Phi không phản bác, chỉ tủm tỉm cười tiễn Bàng Đức Công ra cửa.

    Ở trước cửa, Bàng Thống vẫy tay lớn tiếng nói:" Đại A Sửu, chờ ta lớn, ta sẽ học một thân bản lĩnh, nhất định sẽ giúp sức cho ngươi."

    Đổng Phi không nói gì, cười tủm tỉm phất tay cùng Bàng Đức Công cáo biệt.

    Thấy hai người đã đi khuất xa, hắn mới thu hồi lại nét cười, hung hăng dậm chân, vẻ mặt tức giận.

    Cha cũng không biết cách làm việc.

    Đổng Phi phẫn nộ đánh một quyền vào không khí,"ta ngày hôm qua rõ ràng nói chuyện với hắn, muốn hắn sáng sớm nay đi bái kiến Hà lão thái công, đem Từ công minh trở lại bên ta. Tự nhiên ngủ quên đi mất, không biết vì sao mà Tần Thạc lại đi sớm một bước, thật làm ta tức chết."

    Một bên là nhóm người Điển Vi, Sa Ma Kha. Mắt nhìn mũi, mũi nhòm miệng, mặt mày nghiêm túc không có biểu hiện nào.

    Điều này làm sao mà bọn họ có thể mở miệng.

    Theo Đổng Phi thẳng thắn mắng lão tử của hắn ư? Đừng xem Đổng Phi ở đây gào to hô lớn, nếu quả thực có người mắng lão tử của hắn, thì Đổng Phi không để yên cho đâu.

    Đường nhiên, tất cả mọi thứ còn tùy thuộc vào tâm tính của Đổng Phi.

    Như Đổng Thiết cùng Trần Đáo không rõ ràng lắm về bản lĩnh của Từ Hoảng mà thôi chứ bọn Điển Vi, Sa Ma Kha cùng Hoàng Thiệu đã từng kề vai sát cánh cùng với Từ Hoảng chiến đấu, đương nhiên hiểu rõ lợi hại của hắn là như thế nào, trong lòng cũng có chút đang tiếc, nhưng Đổng Phi kích động như vậy. Thật sự cũng không hiểu. Cũng chỉ là một dũng tướng mà thôi. làm gì mà phải kích động như vây? Thủ hạ của Đổng Phi, không thiếu dũng tướng a.

    Chỉ có Đổng Phi trong lòng rõ ràng, Từ Hoảng không chỉ là một dũng tướng mà thôi.

    Thời gian tới chính là thời kì cát cứ của các sứ quân.Là thời kỳ mà dũng tướng có đất dụng võ nhất. Thật sự mà nói, nếu như cùng Trần Đáo so sánh thì hắn càng coi trọng Từ Hoảng hơn. Dù sao đối với Trần Đáo thì hắn có ấn tượng không sâu, tuy nói việc lãnh đạo quân rất tốt, nhưng khi cùng so sánh với Từ Hoảng thì hắn có đôi chút thiên vị Từ Hoảng nhiều hơn. Bất quá, Trần Đáo cũng để lại cái ấn tượng là phi thường đẹp trai. Làm cho Đổng Phi nhớ tới một người.

    Thường Sơn Triệu Tử Long....

    Không hiểu được ở trong thời buổi này Triệu Tử Long đang hạ lạc ở nơi nào?

    Đổng Phi quyết định. Chờ cơ hội thuận lợi sẽ đi tìm người này, nói không chừng sẽ tìm ra đầu mối.

    "Chủ công, Nhân mã đã chuẩn bị xong, thời gian cũng đã tới rồi."

    Đổng Thiết nhỏ giọng nhắc nhở Đổng Phi một câu, lúc này Đồng Phi mới khổ não gật đầu, Mang theo nhóm người Điển Vi đi tới cự ma sĩ doanh trại.

    Trần Đáo điểm quân tinh nhuệ lấy ra 500 kỵ quân, còn lại là 300 Ngũ Kê Man đang đứng chờ.

    Đổng Trác bởi vì có chuyện không tới được, phái Lý Nho đến để tiễn đưa. Người nhà Mã Chân cùng Hoàng Trung cũng an bài thỏa đáng. Bởi vì Đổng Phi lần này muốn trước hết là về Hà Đông, rồi quay ra Lũng Tây, đường xa xôi này, không nên mang theo bọn họ.

    Theo đó Từ Quang Vinh nắm lấy 1000 kỵ quân Hà Đông đưa cho Bùi Nguyên Thiệu, Hoàng Thiệu để hộ tống người nhà của Hoàng Trung và Mã Chân về Lâm Thao. vì thế, Đồng Phi phải chấp nhận điều kiện của Từ Quang Vinh là cấp cho một con ngựa thượng đẳng của Tây Lương, con ngựa này so với con ngựa của Hoa Hùng không hơn kém bao nhiêu. Đương nhiên, nếu như Đổng Phi không cho, Từ Quang Vinh cũng không dám đòi, Nhưng vì những người này có mối quan hệ rất tốt, Đồng Phi cũng gật đầu đáp ứng. Nhớ tới Từ Quang Vinh sau này cũng làm một đại tướng, chấn thủ Quang Vinh Dương, làm cho quân chư hầu của Quan Đông không có cách nào đi qua nửa bước.

    Coi như là một tướng tài, giao hảo một chút cũng không có gì thiệt.

    Cùng Lỹ Nho làm lễ tiễn biệt một phen, Đông Phi sau đó mang theo nhóm người rời đi.

    Mới đi được 10 dặm, đột nhiên ở phía sau có người cao giọng nói:" Phi công tử, xin chậm bước."

    Đổng Phi dừng ngựa quay đầu nhìn lại, thấy Từ Hoảng dẫn theo vài trăm quân kỵ, đuổi theo sau.

    "Công Minh đại ca, ngươi không phải là theo Tần đại nhân rồi hay sao?"

    Từ Hoảng cũng dừng ngựa, xấu hổ nở ra một nụ cười:" Tần đại nhân nói, Nam Dương đã bình định rồi, ta theo hắn về Kinh Châu quả thực là đáng tiếc. Vì vậy cho ta theo Chu Tuấn tướng quân, có người nói ta không cần thiết phải ở đây.... Vừa mới đây đi ngang qua thấy Hà lão thái công chuẩn bị trở về, thấy ta ở lại liền cho ta phụng mệnh hộ tống lão thái công đi trước, vừa kịp lúc có thể cùng Phi công tử đồng hành hắc hắc.”

    Đang nói chuyện, phía sau màn che khẽ được nâng lên, lộ ra khuân mặt mập mạp của Hà lão thái công.

    "Phi công tử, đoạn đường này còn phải làm phiên Phi công tử chiếu cố cho a."

    Đổng Phi nghe thế thầm cười khổ, thầm nghĩ một tiếng, Tần Hiệt quả nhiên là hảo tính toán, hảo tính toán a!

    Để Từ Hoảng theo Chu Tuần, người sáng suốt cũng có thể nhìn ra, Chu Tuấn so với Đổng Trác là có tiền đồ hơn. Huống chi có thể đáp ứng bảo trợ cho đại tướng quân Hà Tiến, nếu như theo đổi lại là Đổng Phi làm, không chừng cũng động tâm. Cũng không cần nói việc cầu Từ Hoảng đã là thất bại, còn Tần Hiện thì, vì đảng nhân mà tặng đi một viên đại tướng, còn vì đảng nhân kéo cả Hà Tiến vào mối quan hệ này.

    Những việc này đảng nhân a....

    Đổng Phi càng phát giác ra được, những người này thật sự rất minh tinh rồi.

    Nam Dương chiến sự đã tạm yên, không còn có cho Tử Hoảng cơ hội để thể hiện bản lĩnh nữa. Coi như hắn là thủ hạ của Đổng Trác, tuy nói là Đổng Phi đề cử, nhưng so sánh đến cùng, Đổng Trác sẽ coi trọng những người đã đi theo lão đã nhiều năm chứ không phải là Từ Hoằng.

    Ngược lại theo Chu Tuấn mà nói...

    Thanh, Ký là nơi mà chiến sự còn tiếp tục, nếu Từ Hoảng tới đó thì cơ hội ra chiến trận sẽ rất nhiều.

    Người không vì mình, trời tru đất diệt. Đổng Phi ngược lại sẽ không nói với Từ Hoẳng bất cứ ý kiến gì... Cũng được, đoạn đường này có thể cùng với Từ Hoẳng tạo thêm một bước quan hệ. Dù sao cũng có một đoạn tình cảm. tương lại gặp nhau cũng có một cảm giác tốt.

    Nghĩ tới đây, Đổng Phi vội vàng nói:" Cùng với lão thái công đồng hành, là phúc phận của Phi này!"

    ***********

    Lần thứ hai lên đường. Nhưng tốc độ rõ ràng chậm đi rất nhiều.

    Hà Chân hiển nhiên là cần chuyển đi, chỉ nhìn vậy một đoàn xe cộ đi qua cũng khiến cho người ta có cảm giác choáng ngợp.

    Hơn nữa đem theo tất cả mọi người nam phụ lão ấu xem ra rất phiền phức rất là nhiều chuyện không kể xiết. Cũng may là Đổng Phi cũng có chuẩn bị, nếu không thì thật là phiền toái.

    Bất quá, Hà Chân ( Lão thái công)mang theo gia quyến mặc dù nhiều, nhưng không ai dám trêu chọc Đổng Phi.

    Cũng không biết Hà Chân cảnh cáo như thế nào, những người gia quyến này đã gặp qua hình dạng của Đổng Phi ở Huyện Uyển, tuy rằng là rất kiêu ngạo ương ngạnh, nhưng cũng không dám đứng trước Đổng Phi mà lớn tiếng nói chuyện. Đặc biệt là lúc khuôn mặt Đổng Phi trầm xuống. Bên cạnh hắn là Điển Vi cùng với Sa Ma Kha cũng mang cái bộ mặt bực bội. Tam đại Sửu nhân đứng chung một chỗ, cũng giống như ác thần, ngay cả Tử Hoẳng cũng rất thấy có áp lực.

    Điển Vi cùng với Sa Ma Kha mang theo Ngũ Kê Man đi trước mở đường, Hà Lão thái công cứ ở giữa mà đi.

    Đổng Phi, Tử Hoảng áp trận, những tướng tùy tùng và 500 người của Từ Hoằng mang theo, đã đủ 2000 quân.

    Thanh thế lớn như vậy, đừng nói là bọn giặc cỏ nhỏ nhoi, nếu là bọn giặc khăn vàng, cũng không dám bén mảng tới.

    Dọc theo đường đi cũng không có chuyện gì lớn phát sinh.

    Thỉnh thoảng chỉ có một số bọn phỉ tặc ở trên núi xuất hiện, nhưng không cần Đổng Phi xuất hiện, Sa Ma Kha cũng đã giải quyết đẹp bọn chúng.

    Đổng Phi cùng Từ Hoảng trong lúc rảnh rỗi thường nói chuyện phiếm với nhau.

    Từ Hoẳng đem chuyện đã từng ở huyện Cao Bình cùng với người Hồ sảy ra xung đột, mà Đổng Phi thì liên tục chiến đâu ở chiến trường phía tây bắc rất dày chiến tích.

    Hai người nói với nhau rất hợp ý, lúc đầu thì nói những chuyện mình trải qua. sau thì bàn luận về binh pháp.

    Từ Hoảng đối với binh lược là đúc rút từ trong chiến trận mà ra. Đường nhiên lúc nhỏ hắn cũng từ len lén học trộm những kiến thức về địa lý và dọc một tí binh thư, nói đến kinh nghiệm thực chiến, Đổng Phi không bằng hắn, Nhưng dù sao Đổng Phi cũng học qua binh pháp của Phục Ba tướng quân,lý luận về binh pháp so với Từ Hoảng là khá hơn. hai người tương trợ cho nhau, hai bên đều thu về cái lợi, sinh ra nói chuyện với nhau rất ăn ý.

    Ở trong lòng mà nói, Từ Hoẳng đối với Đổng Phi thật vô cùng cảm kích.

    Lúc trước hắn là một phạm quân, bất quá chỉ làm một tên hộ vệ của Hà phủ, nhà của bần hàn, tiền lương không bằng một tên gia tướng.

    Đơn giản mà nói, được Đổng Phi ưu ái. Sau đó trên chiến trường được Đổng Phi giao cho làm chủ tướng lúc này mới có cơ hội được thể hiện sức mình. Được Tần Hiệt thưởng thức, lại được tiến cử lên hữu trung lang tướng Chu Tuấn làm tướng tùy tùng. còn có thể hộ vệ cho lão thái công nhập kinh, cùng với đại tướng quân thiết lập quan hệ... chỉ cần là một điều như thế ai cũng biết, công danh của Từ Hoảng sẽ phất lên như diều gặp gió.

    Mà hết thẩy những cái này, đều là do Đổng Phi ban tặng.

    "Công minh đại ca, lần này đi theo hữu trung lang tướng, tiểu đệ chúc huynh tiền đồ rộng mở"

    Từ Hoảng cười khổ một tiếng, xem bốn phía đều là người của Đổng Phi, hạ giọng nói:"Phi công tử, nếu nói về tiền đồ đều là do Phi công tử ban tặng cho. Chỉ là tiền đồ rộng lớn vừa rồi thực không thể rõ ràng... Vẫn không có cơ sở, không tốt a."

    "Công Minh đại ca chỉ giáo thêm cho."

    " Ta nghe người ta nói, hữu trung lang tướng rất hiếu sát, có đôi khi với cả cách giết chiến tướng còn rất hung hiểm. Tần Thái thú lần trước cũng từng nói qua, chớ có mà xuất đầu lộ diện, có người sớm ở trước của hữu trung lang đêm binh bãi ở trần lưu, chính là vì phe phái mà ban tặng. Ta hôm nay cũng rất sợ hãi, đắc tội với ai đều không được... chuẩn bị khong tốt vẫn còn phải lưu ý đằng sau có người ném đá dấu tay."

    Vừa nói chuyện, Từ Hoảng thở dài:" Nhưng thật ra những hoài niệm trước kia ở Huyện Uyển cùng với mọi người, cùng mọi người đồng tâm hiệp lực chống lại phản tặc, ai cũng rất trong sáng không tạp niệm. Ta vốn không giỏi giao tiếp. trong tâm rất muốn trở về."

    Đổng Phi nói:" Công Minh đại ca đừng lo lắng, phía sau ngươi có Tần đại nhân chống đỡ, hắn cùng với thái phó có quan hệ rất tốt, cho dù có mang người của ngươi đi, cũng phải nhìn nét mặt của Tần đại nhân. lần này hộ tống lão thái công, đúng là cùng đại tướng quân tạo lấy mối quan hệ... ngươi đến lúc đó có chỗ dựa là Tần đại nhân và đại tướng quân, sợ gì những người đó? Đương nhiên, hữu trung lang tướng là người cầm đầu, ngươi cũng nên gần gũi hắn một chút. Bằng vào ba người này, ta nghĩ chẳng có ai dám động vào ngươi."

    Từ Hoảng cười khổ nói:" Ngươi nói thì dễ, nếu như vậy Từ Công Minh này có còn là Từ Công Minh hiện tại không?"

    Đổng Phi do dự một chút, nhẹ giọng nói:" Nếu là cảm thấy bên trung lang tướng mà nghịch ý, có thể đến Lâm Thao tìm tiểu đệ ta... Mặc dù không thể cấp cho đại ca ngươi một tiền đồ rộng lớn, nhưng có thể cho ngươi cảm thấy thư thái."

    "Cái này...."

    Đổng Phi cười nói:" Ta cũng chỉ nhất thời mà nói thế thồi, đại ca cứ coi như là ta chưa có nói gì. chỉ là trong các phe phái đấu tranh với nhau cũng có chút phiền phức, nếu như cảm thấy thực sự không thích ứng, mong rằng đại ca lại nhớ cái điều ta nói."

    Từ Hoảng gật đầu," Công Minh nhất định sẽ không quên."

    "Phía trước là đến Trường Xã, ta ở nơi đó còn có một tiểu huynh đệ. Đại ca xin chỉ thị của lão thái công, chúng ta tối nay sẽ ngủ tại trường xã. Thế nào? ta nhớ rằng ở trường xã có một tửu quán, rượu và thức ăn ở đó rất đặc sắc, chỉ không biết giờ có còn không?"

    "Nếu như vậy, sẽ do ta làm chủ, không say không về!"

    *********************

    Trong trường xã có ai ở đó? Làm sao mà Đổng Phi lại lưu ý như vậy?

    Lúc đầu Đổng Phi có ý đem quân vượt qua trường xã trong đêm, nhưng lại nhớ ở trường xã này có Từ Thứ đang ở đó vì thế đến để nói lời từ biệt.

    Mặt khác, gia quyến của Trần Đáo cũng ở trường xã, nhân đây cũng đón đi luôn. Đổng Phi cũng rất rõ ràng, Từ Thứ rốt cục không phải là Đan Phúc tiên sinh, bất quá phải hay không phải. Người này cũng đáng để lưu ý.

    Hà lão thái công cũng rất thông tình đạt lý, nói như vậy để hắn ở lại, xem ra hắn cũng mệt mỏi.

    Người lính đi trước đã đến trường xã thông báo, lưu thủ ở trường xã đích thân ra đón, ngoại trừ trường xã thủ ra còn có một người, đó là Tào Tháo.

    Vừa nghe đại danh của Tào Tháo, Đổng Phi có điểm mộng mị.

    Đây chính là gian hùng, là một trong người nắm ba phần thiên hạ,

    Mà lúc này Tào Tháo vẫn chỉ là một kỵ đô úy. Mặc dù làm đến bắc đô uy, cũng có công giết giặc. nhưng đối với Hà lão thái công cũng chỉ là một tên tiểu tốt.

    Tào Tháo cung kính đón tiếp Hà lão thái công vào thành, ánh mắt nhìn vào Điển Vi và Sa Ma Kha, con mắt rực sáng.

    "Mấy vị này là..."

    Đổng Phi giật mình, giành trước lời nói:" ta chính là con trai tả trung lang tướng, Đổng Phi, mấy người này đều là huynh đệ kết nghĩa của ta. Phụng mệnh bảo hộ cho Hà lão thái công quay trở về."

    Một câu nói đã đem Điển Vi, Sa Ma Kha và bao quát cả Tử Hoảng nữa.

    Ý này là: đừng chú ý tới bọn họ nữa, bọn họ và ta đã kết bái huynh đệ, sẽ không theo ngươi.

    Tào Tháo trong mắt có tinh quang, ngửa đầu nhìn Đổng Phi.

    Cũng khó trách hắn phải ngẩn đầu lên, vì hắn đửng ở dưới đất, Đông Phi so với hắn còn cao hơn một cái đầu, cũng làm cho Tào Tháo thấy bất đắc dĩ.

    Hắn cười nói:" Nguyên lai là huynh đệ. người mà Thái Bá Dê tiên sinh công nhận là Hổ lang chi tướng, Tháo sớm nghe nói về danh tiếng của công tử, hôm nay đã thấy quả nhiên là uy vũ."

    Có chút lưu luyến nhìn Điển Vi ba người, nhưng chỉ dám nhìn lướt qua, đương nhiên là lén lút.

    " Công tử không bằng mời vào thành?"

    " A. Tướng quân khách khí rồi. Cũng không phải ta không muốn vào thành, mà sĩ tốt của ta có phần cổ quái, sợ là quấy rầy bách tính. Chúng ta ở ngoài thành này cắm trại. Tướng quân chớ lưu ý đến ta nữa, sáng mai chúng ta sẽ rời khỏi đây."

    Tào Tháo gật đầu," công tử nói có lý, trường xã kinh qua đại loạn, thực không thích hợp cho đại quân chiếm giữ, vậy là ủy khuất công tử rồi."

    Đón lão thái công vào thành, Tào Tháo phái người đưa đến một bàn rượu thịt.

    Điển Vi và Sa Ma Kha không có ý kiến gì, mà Từ Hoảng lại nhìn ra một chút mánh khóe.

    " Công tử, chào hỏi với người này hình như có chút cố kỵ nha."

    Hắn cũng không thèm để ý đến những lời Đổng Phi vừa nói, càng là như vậy đã nói lên Đổng Phi đối với hắn thập phần coi trọng, hắn rất cảm kích.

    Đổng Phi sai người ra ngoài thành cắm trại, cùng với đó phái người vào trong thành đón người nha của Trần Đáo và Từ Thứ đến.

    Ở ngoài quân doanh, Đổng Phi đột nhiên hỏi:" hai vị ca ca, các người thấy Tào Tháo này là người thế nào?"

    Tự động bỏ qua Sa Ma Kha, dù sao có hỏi, hắn cũng không có đáp án.

    Điển Vi lắc đầu,"người này, nhìn không ra nông sâu... bất quá ta cảm thấy, hắn không đơn giản a."

    Từ Hoảng liền nói:" Người này ắn mắt thâm thúy, tâm cơ thâm hậu, Ta cảm thấy muốn cùng hắn giao tiếp, thì phải cẩn thận một chút."

    Đổng Phi gật đầu, " ta cũng có cảm giác như vậy."

    Vài gã đang ông trò chuyện về một đại nam nhân, thật sự buồn chán, Đề tài vừa chuyển thì đề tài võ nghệ lại nổi lên, Điển Vi cùng Sa Ma Kha hăn hái tưng bừng, mà Từ Hoảng cùng bàn luận sôi nổi. Đổng Phi đứng một bên cười, trong lòng lại có những tính toán, có nên giết Tào Tháo hay không đậy.

    Lúc này đoàn đi đón gia quyến của Trần Đáo đã trở về.

    Đổng Phi vội vã ra ngoài nghênh tiếp. thấy Từ Thứ cũng đã được hộ tống tới đây, Nguyên lai Từ Thứ và người nhà của Trần Đáo ở rất gần nhau. Đặc biệt nghe nói Đổng Phi đã tới đây, Từ Thứ cùng mẫu thân đến đây để cảm tạ Đổng Phi.

    " Từ thẩm thẩm, không bằng cùng Từ Thứ quay về Lâm Thao đi, ta có thể dạy cho hắn một thân võ nghệ."

    Từ Thứ được nghe đại hỉ, có chút chờ đợi lời của thân mẫu.

    Nhưng Từ mẫu lắc đầu, "Phi công tử có hảo ý, lão thân xin tâm lĩnh. Chỉ là lão thân khó có thể chia xa cố thổ, chuẩn bị mang tiểu nhi tử quay về Dĩnh Âm."

    "a..."

    Đổng Phi hơi do dự một chút, nhẹ giọng nói:" Thẩm thẩm, hôm nay toánh xuyên đại chiến tuy rằng đã dẹp yên được loạn lạc, nhưng mà khả năng yên bình thì vẫn còn mong manh. Hơn nữa, Dĩnh Âm là chỗ trống trải, khi có biến thì là nơi hưng chịu, thẩm thẩm nên nghĩ lại a.

    Từ mẫu mỉm cười, " Tạ ơn công tử đã có lời khuyên, lão thân đã có chủ định."

    Nữ nhân này, càng xem thì càng cảm thấy giống những gì miêu tả trong Bình thư - là từ mẫu của Từ Thứ, tính tình kiên cường, hơn nữa rất khó lay chuyển được bà ta.

    Đổng Phi trong lòng biết, có khuyên nữa cũng không được mục đích gì.

    Lập tức chắp tay nói:" Nếu thẩm thẩm đã có ý như thế, vậy Phi cũng không muốn nói nhiều. Bất quá ngày sau có phiền phức gì, mời thẩm thẩm chớ quên tiểu chất. Phi này mặc dù bất tài, nhưng cũng có chút năng lực... Cuối cùng nếu tai qua nạn khỏi, lời của Phi mong thẩm thẩm không chối từ nữa."

    Tuy rằng Đổng Phi nói lời chân thành, nhưng Từ mẫu cũng không quá cảm động.

    "Vậy lão thân xin tạ ơn công tử."

    Trong lòng âm thầm thở một hơi, mặc kệ Từ Thứ có phải là Từ Thứ kia hay không. tóm lại cũng là một mối thiện duyên. Ngày khác…..

    Nghĩ tới đây, Đổng Phi trong lòng không khỏi sảng khoái.
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 145: Hà Đông Nhất Phách

    Đã rất lâu, Tào Tháo vẫn cứ ngồi như cũ ở thư phòng, nhìn tiếng gió cây sàn sạt bên ngoài cửa sổ.

    Tâm tư hắn phi thường phức tạp, suy nghĩ không ngừng.

    Năm trước lúc hắn đi qua Nam Dương, sau đó đặc biết bái phỏng địa phương danh sĩ Hứa Thiệu, Hứa Tử Tương.

    Nói thật, đối với con người của Hứa Thiệu, Tào Tháo một chút cũng không thích, người này thích nịnh nọt, nhân phẩm rất kém cỏi, nhưng danh khí của hắn tuy có chỗ thiếu hụt, nhưng không có nghĩa ai cũng không biết, lúc trước Trần Phiền thất thế, Hứa Tử Tương sau này đã không gả con gái cho Trần Phiền như đã hứa,, từng có người hỏi hắn vì sao lại làm như thế, Hứa Thiệu lại nói Trần Phiền bảo thủ, sau đó lại chửi bới.Người thông minh tất nhiên hiểu được, đó chính là hắn sợ liên luỵ.

    Nhưng hắn tuy làm như vậy, nhưng kẻ khác không thể khinh thường danh khí của hắn, phàm những người được hắn xem qua( Bói) đại đa số đều thăng chức rất nhanh, hơn nữa hắn lại có luật lệ, một tháng chỉ bình cho ba người, điều này càng đem danh khí của hắn cao hơn.

    Đã trải qua một phen quan trường chìm nổi, Tào Tháo không phải là một gã nhiệt huyết thanh niên mười năm trước kia. Hắn rất hiểu được, danh khí có bao nhiêu trọng yếu, vì thế khi đi ngang qua Nam Dương, hắn bức Hứa Thiệu vì hắn mà cho lời bình.

    Thời thịnh thế là trung thần, Loạn thế Chi gian hùng.

    Đây là Hứa Thiệu đánh giá, quả thực làm cho thanh danh Tào Tháo được nâng lên, ít nhất ở chức vị này cũng đã không ít người coi trọng hắn.

    Năm trước mới trường kiếm nhâm hiệp Tào Tháo, hôm nay đã trở thành Thịnh trị chi trung thần.

    Nhưng Tào Tháo cảm thấy vẫn chưa đủ, ở bên trong tâm như cũ muốn làm một cái trùng hưng danh thần, nhưng con đường này hắn cũng chưa biết tìm ở nơi nào?

    Hoàng Cân chi loạn tuy rằng đã bình ổn, nhưng Tào Tháo mẫn tuệ có thể nhận ra được, sự rung chuyển chân chính mới chỉ bắt đầu mà thôi.

    Như vậy là sao trong loạn thế sinh tồn, như thế nào có thể phụ tá hán thất trung hưng. Khi hắn còn mê man thì chứng kiến Đổng Trác, hắn bắt đầu nghĩ ra một chút manh mối, nhưng cũng không rõ ràng, như ẩn như hiện làm hắn càng khó chịu.

    Đổng Phi….

    Một người rất có ý tứ.

    Nhiệt huyết, có tinh thần trọng nghĩa, thậm chí được Thái Bá Dê gọi là đương thời hổ tướng. Sau khi Tào Tháo nghe thấy tên này sau, cho đến khi gặp người. Nói thật, thời điểm nhìn thấy Đổng Trác, Tào Tháo phi thường thất vọng, một người như vậy sao lại có thể sinh ra một nhi tử tốt? Nhưng không thể phủ nhận, nếu không có Đổng Trác, Toánh Xuyên bây giờ chắc chắn còn rung chuyển.

    Hôm nay rốt cục được gặp Đổng Phi, Nhưng lại làm cho Tào Tháo sinh ra một cảm giác quái dị.

    Sau khi gặp thấy người này, người này tuy rằng tướng mạo rất xấu, nhưng ánh mắt rất trong suốt, giống như phù hợp với lời của Thái Ung nói, thanh niên này giống như rất nhiệt huyết, chính trực, càng kiêm vũ dũng hơn người. Nhưng nếu nhìn kỹ lại,phía sau mấy thứ này giống như đang cất giấu thứ gì? Tào Tháo tự nhận đã gặp qua không ít người, nhưng chưa bao giờ sinh ra cảm giác ở trên một người như vậy.

    Có cảm giác gì?

    Tào Tháo cũng không rõ, nhưng hắn chắc chắn, lần đầu tiên gặp mắt nhưng có thể không chân thật đến như vậy!

    Đổng Phi, Người này đến rốt cục là người như thế nào?

    Tào Tháo rất muốn chạy qua cùng nói chuyện với Đổng Phi, nhưng từ biểu hiện của Đổng Phi hôm nay thì có vẻ hắn đối với mình rất đề phòng, mà loại đề phòng này từ đâu mà đến, Tào Tháo cũng không rõ ràng lắm. Cũng không rõ, có lẽ chúng ta cùng nhìn lầm rồi!

    ************

    Bất tri bất giác, chân trời đã xuất hiện ánh sáng.

    Đổng Phi sau khi tập xong Ngũ cầm hí, sau đó đi lại rửa mặt, sau một lúc thì đi ra khỏi lều lớn. Hắn cũng không biết, có một người đã cân nhắc hắn cả một đêm, nếu hắn biết người cân nhắc hắn là ai, chỉ sợ là sẽ ngủ không ngon.

    Kỳ thật hắn cũng không thể nào ngủ ngon.

    Giết Tào Tháo, Không giết Tào Tháo, hai ý niệm này ở trong đầu hắn xảy ra xung đột kịch liệt.

    Trong tam quốc diễn nghĩa, Tào Tháo là một đại gian thần, thực đáng chết, hơn nữa Đổng Phi cũng biết, hiện tại hắn giết Tào Tháo chắc cũng sẽ không xảy ra vấn đề gì lớn, dù sao Tào Tháo hôm nay cũng chỉ là một gã Kỵ đô uý, muốn che giấu cũng sẽ không khó.

    Nhưng nếu giết Tào Tháo thì có thể bảo trụ Đổng gia một nhà sao chứ?

    Đổng Phi rất do dự, thật là không ra được chủ ý.

    Người của Hà gia đã chỉnh đốn xong nhân mã, Đổng Phi cũng đã sai người tề nhân mã, nhổ trại lên đuờng.

    Dựa theo ý tưởng của hắn, Nếu Hà Chân khởi hành, tất nhiên sẽ đem chủ quản của Trường Xã là Tào Tháo sẽ đến đưa tiễn, sau đó nghĩ biện pháp đem hắn xử lý, Đổng Phi đã nghĩ đến lý do làm sao mà giết Tào Tháo.

    Không nghĩ tới, Tào Tháo cứ nhiên không xuất hiện.

    Đến đưa tiễn chính là tướng thủ thành của Trường Xa, Đổng Phi thậm chí không nhớ rõ tên của hắn, chỉ biết hắn họ Thái, là đồng hương của Thái Ung.

    Tào Tháo phát hiện ta muốn giết hắn sao chứ?

    Trong lòng Đổng Phi không khỏi cảm thấy kỳ quái, trước thời khắc phóng ngựa chạy đi, không khỏi theo bản năng ngoái đầu lại nhìn trên tường thành.

    Loáng thoáng hắn có thể chứng kiến có người ẩn núp sau lỗ châu mai, sau một lát đã không có tăm hơi. Nhãn lực Đổng Phi tốt lắm, liếc mắt tự nhận ra thân ảnh mà hắn muốn xử lý Tào Tháo. Họ Thái tướng thủ thành nói, Tào Tháo đi ra ngoài tiêu diệt…. Nhưng rõ ràng hắn đang ở trong thành, vì cái gì lại muốn nói dối chứ? Không biết gã gia hoả này đang suy nghĩ cái gì?

    Ánh mắt lại quét về phía gã họ Thái tướng thủ thành, Đổng Phi nghĩ tới một người.

    Gã gia hoả này hình như kêu là Thái Dương, quả thực là đồng hương của Thái, bất quá trong diễn nghĩa, hắn sau này quy hàng Tào Tháo, sau này, lúc Quan Nhị gia ngàn dặm đi Đan Dương, sau đó dưới toà Cổ Thành bị Quan Nhị gia một đao chém chết.

    Nguyên lai Thái Dương cùng nhận Biết với Tào Tháo?

    Đổng Phi có chút nhức đầu, theo phía sau đại quân xuất phát, dọc theo đường đi, hắn không ngừng cảm thấy có ánh mắt giống như đang nhìn hắn.

    Trong lòng rõ ràng, đó chính là Tào Tháo.

    Tào Tháo chẳng lẽ bắt đầu chú ý đến ta? Có lẽ là như vậy, nếu quả thực đúng như thế này, ta muốn giết hắn cũng đã rất khó khăn!

    Cứ như vậy, Đổng Phi nghĩ miết cũng không thể nào đoán ra Tào Tháo tại sao lại chú ý đến hắn.

    Khi đi ngang qua Dĩnh Âm, Từ Thứ mẫu tử hai người cáo từ rời di. Trước khi chia tay, Từ Thứ lưu luyến, xem ra rất muốn đi theo Đổng Phi. Nhưng mẫu thân nếu đã cự tuyệt hảo ý của Đổng Phi, hắn cũng không thể nào không nghe lời của mẫu thân hắn.

    Đổng Phi lại khuyên giải an ủi Từ Thứ một phen, cũng nói tương lai khi nào kiếm thuật của hắn thành công, thì lúc nào cũng có thể đi Lâm Thao tìm hắn.

    Rời Dĩnh Xuyên, tiến vào Hà Nam Duẫn, xem như là đã tới kinh kỳ địa giới.

    Sớm đã phái người đi trước thông báo lộ trình cho Hà lão thái công, cho nên sau khi đến Hổ Lao quan, rất nhanh liền đã gặp một đội nhân mã.

    Nhìn trang bị là thuộc loại vũ lâm quân, nhân số ước chừng ngàn người.

    Chủ tướng là một trung niên nhân, nhìn qua cùng với lão thái công hơi có vài phần giống nhau. Đổng Phi mới đầu còn tưởng rằng Hà Tiến tự mình đến nghênh đón Hà Chân. Sau đó mới biết người nọ là đệ đệ của Hà Tiến, Hà Miêu, phụng mệnh đến nghênh đón Hà Chân.

    Hà Miêu quan bái Trung Lang tướng, mới vừa tiếp nhận vũ lâm quân.

    Bất chợt nhìn thấy Đổng Phi, hắn liền hoảng sợ. Ánh mắt nhìn lướt qua binh khí của Đổng Phi, lúc này mới cảm thấy yên lòng.

    Sau khi nghe được Đổng Phi là con của Huân Trác, Hà Miêu này liền rất là thân thiết.

    "Đại danh của công tử Miêu này cũng đã nghe thấy, đại loạn lần này nếu như không có lệnh tôn phụ tử hai người trong lúc nguy nan xoay chuyển tình thế, chỉ sợ cục diện này đã càng thêm gay go. Nghe nói phía nam chiến sự đã bình ổn, lệnh tôn có mạnh khỏe chăng? Còn công tử thì đang đi về đâu đây?”

    Người này cùng Đổng Trác chức quan giống nhau, Đổng Phi sao dám lãnh đạm.

    Liền vội cung kính trả lời:"Trung Lang tướng khách khí rồi. Đại tướng quân trăm công ngàn việc, còn có thời gian nhớ đến phụ tử của thảo dân làm Phi đây cảm động đến rơi nước mắt. Phụ thân hết thảy bình an, hiện giờ đang ở Uyển huyện đợi ý chỉ của triều đinh. Còn thảo dân thì rời nhà đã lâu, mà chiến sự ở phía nam cũng đã bình ổn, cho nên chuẩn bị trở về Hà Đông thăm mẫu thân, sau đó quay về Lâm Thao... Tổ mẫu tuổi tác đã cao..."

    Hà Miêu liên tục khen ngợi:"Công tử quả nhiên là người hiếu thuận. Nhớ người nhà cũng là chuyện thường tình của con người. Miêu vốn là đang muốn mời công tử đi găp gia huynh... Ha ha, Nghe nói nếu như không được công tử rút đao tương trợ thì Uyển huyện nguy rồi!"

    Cũng nhìn không ra người này nói thật hay giả, bất quá trong lòng vẫn là rất có cảm tình với Hà Miêu.

    Sau khi hàn huyên vàu câu, Đổng Phi dẫn người cáo từ rời đi, trước khi chia tay thì có Hà Miêu lưu luyến không rời.

    Trên đường đến Hà Đông, Đổng Phi vẫn nghĩ hoài không ra.

    Hà Miêu, đường đường Trung Lang tướng, là đệ đệ của đại tướng quân Hà Tiến, vì sao lại đối với hắn nhiệt tình như vậy?

    Vì thế liền tìm tới Điển Vi cùng Sa Ma Kha, cùng nhau nghiên cứu vấn đề này.

    Nào ngờ Sa Ma Kha trong lòng buồn bực nói một câu:"Người ta nhiệt tình, chẳng lẽ không đúng sao? Không lẽ theo ý kiến của của huynh, hắn phải đối với huynh thái độ hung dữ thì mới tốt?"

    Đổng Phi nghẹn họng bực bội, hung hăng trợn mắt liếc mắt nhìn Sa Ma Kha nói:"Đương nhiên là khác thường, đây không phải là vấn đề thái độ nên như thế nào. Hà gia kia chức cao quyền trọng, đường đường Trung Lang tướng, cùng cha ta có cấp bậc giống nhau, vô duyên vô cớ nhiệt tình như vậy, bên trong khẳng định có vấn đề. Ngươi không nghe người ta nói: 'vô sự hiến ân cần, phi gian cập đạo' ư!" (giải thích: không có chuyện gì mà tự dưng xum xoe, lấy lòng người khác thì không phải là kẻ gian thì cũng là cường đạo.)

    Điển Vi nghe vậy, liên tục gật đầu:"Nhị đệ nói không sai, nói như thế ta cũng hiểu được có chút cổ quái."

    Sa Ma Kha vẫn là đầu to óc trái nho nói:"Dựa theo các người nói như vậy, nhị ca ngươi ban đầu đối với ta cũng rất là nhiệt tình, vậy là là phi gian cập đạo sao?"

    Huân Phi cứng họng, Điển Vi cười ha ha.

    "Đúng vậy, đúng vậy... Nhị đệ a, lúc trước ban đầu khi ngươi gặp ta, cũng là niềm nở như vậy a."

    "Cái này không giống, tuyệt không giống!"

    "Nhị ca, tại sao nói người ta là phi gian cập đạo, còn huynh thì lại bảo là không giống? Khắp thiên hạ này, chẳng lẽ có một mình huynh là khác người sao."

    "Sa lão tam, ngươi, ngươi... Ta là nhị ca của ngươi, ngươi thật không ngờ dám cãi ta. Đến đây, chúng ta đấu một trận. Ta mà không hảo hảo giáo huấn ngươi, ngươi sẽ còn không biết bản lĩnh của nhị ca ngươi."

    Đổng Phi giục ngựa làm bộ muốn đánh, Sa Ma Kha hừ một tiếng, khẽ thúc hông đan tê chạy ra ngoài.

    "Binh khí của huynh không được tiện tay, ta không muốn lấy nhỏ khi lớn, thắng mà không vinh. Chờ huynh thay đổi binh khí, chúng ta tái tỷ thí."

    "A, ngươi lại còn biết trả treo vậy sao?"

    Điển Vi hừ một tiếng, "Sau khi ngươi đi vắng, lão Hoàng cũng lão Mã mỗi ngày đều lôi kéo Bàng Công uống rượu, có đôi khi Tần đại nhân cũng tới giúp vui. Sa lão tam chuẩn bị bỏ võ theo văn, sau khi đi theo lăn lộn hai ngày, đã học được cái lưỡi lươn lẹo trở về."

    "Đại ca, ngươi mà cũng hùa theo hắn à!"

    Huân Phi đột nhiên cảm thấy rất khổ não, Điển Vi này cũng muốn bắt chước văn sĩ sao? Điển Vi bắt chước văn sỉ, có còn là ác lai sao?

    Trong đầu không khỏi hiện lên một hình tượng, Điển Vi thân mặc văn sĩ bào, trong tay quơ bạch vũ phiến.

    Ác, quả thật ghê tởm chết mất!

    Nghĩ đến đây, Đổng Phi không dám nghĩ tiếp nữa, thúc ngựa chạy lên phía trước.

    Trên một đường cãi nhau ầm ĩ, bất giác đã tiến vào lãnh địa của Hà Đông. Đổng Phi là lần đầu tiên đến Hà Đông, đường cũng không quen thuộc, chỉ có thể tìm người hỏi, nhưng mà người thường nhìn thấy bộ dáng như man nhân ấy, lại bị hù cho quay đầu chạy trối chết.

    Thật vất vả mới biết được phương hướng của An ấp, đại đội nhân mã lúc này mới phóng về đấy.

    Điển Vi cùng Sa Ma Kha đột nhiên phát hiện. Đổng Phi trở nên trầm mặc ít lời, mỗi khi đại đội nhân mã dừng lại nghỉ ngơi, thì lại là tránh mọi người ở trong trướng bồng khi thì viết chữ, khi thì vẽ tranh. Cũng không biết là làm cái gì, khi hỏi hắn, thì lại cười hắc hắc, nói được dăm ba câu thì lại tảng lờ đi.

    An ấp là một tòa đô thành cổ xưa, từng là vương đô của ngụy quốc một trong thất hùng chiến quốc.

    Kéo dài qua minh điều đồi cùng đồi hạ bình nguyên, hiện tại đang là trì sở của Hà Đông. Một cái an ấp nho nhỏ, mà có đến quận phủ nha cùng huyện phụ nha hai cái dinh thự. Ngoài ra tại phái tây bắc thành, còn có một nơi so với hai cái dinh thự này càng thêm to lớn, chính là thượng thư vệ phủ.

    Tại an ấp, có thể không biết vị trí của phủ nha và huyện nha, nhưng tuyệt không thể khong biết địa vị của Vệ phủ.

    Hơn phân nửa người an ấp thành, cùng Vệ gia có quan hệ dây mơ rễ má. Mà điền trang Vệ phủ là chiếm phía tây bắc của an ấp mấy nghìn dặm, thậm chí cả Vũ Tương Thành đại danh đỉnh đỉnh cũng trở thành tài sản tư hữu của Vệ gia.

    Tại Hà Đông, không biết đương kim hoàng đế là ai có khối người.

    Nhưng nếu như hỏi lão Vệ gia, thì ngay cả phụ nữ và trẻ em đều biết. Lão Vệ gia hiện giờ nổi danh nhất chính là nhị sĩ nhất bá, nhị sĩ theo thứ tự là Vệ gia bàng hệ tài tử Vệ Trọng Đạo cùng Vệ gia trực hệ tài tự Vệ Ký. Vệ Ký hiện giờ bất quá mười lăm tuổi, nhưng rất có tài danh. Mà Vệ Trọng Đạo cũng là cực kỳ nổi danh, càng nổi tiếng hơn là vợ của hắn là con gái của Thái bá.

    Đáng tiếc, Vệ Trọng Đạo tài học tuy giỏi, nhưng cũng là mang số đoản mệnh.

    Thường có câu hồng nhan bạc mệnh, kỳ thật đối với nam nhân cũng thế. Người nếu như là quá thông minh, học vấn tốt, khuôn mặt tuấn tú, còn cưới được một người vợ như hoa như ngọc, cho dù ông trời cũng ghen tị. Hai năm trước vệ trọng đạo cưới Thái. nhiều người đều nói, quả thực là đẹp đôi.

    Về phần nhất bá, thì lại là thì lại mang danh khí khác.

    Bất kề là Vệ Ký hay Vệ Trọng Đạo, cũng đều là hào hoa phong nhã, đối nhân xử thế đúng lễ nghĩa, phi thường có hiền danh.

    Mà nhất bá của Vệ gia, tên là Vệ Chính, lại là một điển hình con nhà quý tộc hư hỏng. Thường ngày làm xằng làm bậy, khi nam hiếp nữ

    Huyện nha không dám quản, đó là người của gia tộc họ Vệ, hơn nữa còn là ca ca của Vệ Ký.

    Phủ nha cũng không có tâm tư đi quản, Đổng gia vốn đối với người Vệ gia có chút khúc mắc, lúc trước người Vệ gia muốn cùng lão Đổng gia đặt quan hệ thông gia, nhưng mà bị Đổng Phi một tay phá đi. Mặc dù đến nay không ai có thể tìm được hung thủ kia đến tột cùng là ai, nhưng không có nghĩa là người Vệ gia mặc kệ... Trên thực tế, lệnh truy sát của lão Vệ gia đến nay vẫn hữu hiệu, người Đổng gia khó tránh cảm thấy không yên.

    Bất quá, nghe nói hiện giờ tại an ấp, có một người dẫn thủ vệ đang hướng về ngoài của thành đi tới.

    Bên này nhân mã của Đổng Phi còn chưa có vào thành, liền nhìn thấy đối diện là cử thành an ấp, có một nhóm mang theo đuốc chạy như bay đến.

    Đó là một con chiến mã hỏa hồng sắc, toàn thân trên dưới không có màu khác.

    Bề ngoài sáng bóng, tứ chi cường tráng, tiếng chân ngựa chạy đến như sâm kêu vang dội, làm cho người đoàn người đang đi cả kinh hô to:"Người đến của Đổng gia!"

    Đổng Phi liếc mắt một cái liền nhận ra, chiến mã kia cùng một loại thuần chủng Tây Lương.

    Trước tiên là một nữ tướng, thân mặc trường bào đỏ thẫm, áo khoác hà diếp giáp hảo hồng, đầu đội kim quan, sắc áo đỏ thẩm tung bay theo gió.

    Cả người, thật giống như một đoàn hỏa diễm vọt tới.

    Ở phía sau nàng đi theo còn có năm sáu chục nữ kỵ binh, cả đám đều mặc khôi giáp, nai lưng tráo bào thúc đái, cách ngoại tinh thần.

    Đổng Phi mở to hai mắt nhìn, Điển Vi cùng Sa Ma Kha bên cạnh cũng có chút choáng váng.

    Đại Hán triều dường như còn chưa thấy qua một cho kỵ quân do nữ nhân tạo thành như vậy, mặc dù chỉ có năm sáu chục người, nhưng mà nhìn qua...

    Thực là rất đẹp mắt a!

    Vệ binh cửa thành vừa thấy nhưng người này xuất hiện, lập tức mắt nhìn mũi, đứng thẳng lưng, cực kỳ nghiêm chỉnh.

    Lui ra hai bên, vừa vặn tạo thành một con đường cho đoàn người Đổng Phi.

    "A Sửu chết tiệt, thấy ta tại sao còn không xuống ngựa?"

    Sa Ma Kha ngưu nhãn trừng mắt, "Nữ nhân này thật càn rỡ, để ta đi giáo huấn nàng ta!"

    Huân Phi vừa nghe thế liền sợ hãi, liền nhéo nhéo cánh tay của Sa Ma Kha, "Giáo huấn cái đầu ngươi, đó là tứ tỷ của ta!"

    Nói xong, xoay người xuống ngưa, cười a a đứng tại chỗ.

    Xích tại Đổng Phi trước người dừng lại, hí trượt đi một tiếng bạo kêu đứng thẳng lên.

    Nữ tướng lập tức dùng hai chân dài thúc vào bụng ngựa, đắc thắng từ trên cái móc lấy xuống một cây đại đao, bổ về phía Đổng Phi.

    "A Sửu chết tiệt, làm hảo sự, cư nhiên còn dám tới gặp ta, đáng đánh!"

    Huân Phi lúc này đây chính là hoảng sợ, nghiêng người né, nâng tay bắt lấy cán đại đao, "Tứ tỷ, tỷ điên rồi à?"
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 146: Nữ Hổ Doanh

    Tứ tiểu thư từ trước tới nay oai hùng hiên ngang như vậy, vẫn điêu ngoa không biết lý lẽ như vậy. Nàng lập tức ngồi ngay ngắn, trợn tròn 2 mắt, lông mày lá liễu dựng ngược lên, khẽ kêu một tiếng: “Bỏ tay ra”. Đao quả thực rời khỏi tay, nhưng lại không phải là rời khỏi tay Đổng Phi, mà là rời khỏi tay Đổng Viện

    “Tứ tỷ, tỷ rốt cuộc muốn làm cái gì?”

    Trên cửa thành bao nhiêu sĩ tốt đều đã nhìn thấu mánh khóe. Tuy rằng vẫn chưa kiểm tra con dấu của đám người Đổng Phi, nhưng cũng đoán ra được, vị thiếu niên xấu xí này, tám chín phần mười là con trai của thái thú đại nhân trong truyền thuyết, được một nhà đại nho khen ngợi là một hổ lang tướng đương thời, liên tục chiến đấu ở các chiến trường Thanh Từ ngàn dặm, Đổng gia nhân sư lập được công lao lớn. Bộ ngực không khỏi cố gắng ưỡn lên, hy vọng có thể khiến Đổng Phi nhìn liếc một cái, sau đó có cái mà khoác lác. Đáng tiếc Đổng Phi lúc đó bị Đổng Viện làm cho sứt đầu mẻ trán, đem đại đao thêu nhung ném cho Sa Ma Kha, gượng cười nói: “Một năm không gặp rồi, vừa gặp mặt lại mang theo đại đao tới chào hỏi sao?”

    “Hừ hừ, ngươi ở bên ngoài nhưng thật ra là tiêu dao khoái lạc, xú danh vang xa. Có trò vui như vậy, đã không biết rủ ta…Uổng công ta khi còn nhỏ thương ngươi như vậy, việc gì cũng đứng bên cạnh ngươi, đến một bức thư cũng không có”.

    “Trò vui?”

    Đổng Phi hoàn toàn hết biết nói gì. Nhưng ngẩng đầu lên, lại bắt gặp đôi mắt đỏ hoe của Đổng Viện, tình cảm chị em sâu đậm này, Đổng Phi làm sao có thể nhìn không ra. Chỉ là Đổng Viện không biết bày tỏ, chỉ biết dùng phương thức này mà trút hết ra. Trong tưởng tượng của Điển Vi và Sa Ma Kha, Đổng Phi sẽ tất nhiên hung hăng phản bác Đổng Viện. Nhưng nào biết Đổng Phi một câu cũng không nói, duỗi tay vãn xích dây cương, nhẹ giọng nói: “Tứ tỷ, chúng ta về nhà thôi”. Hắn dắt ngựa, đi bộ hướng vào trong cổng thành. Còn Đổng Viện ngồi trên ngựa, cười hì hì. Nói với nhóm binh nữ đi theo: “Đây là đệ đệ của ta, mau gọi công tử.”

    “Trướng hạ nữ hổ doanh, bái kiến Phi công tử!”

    Tiếng người này người kia gọi, nghe có vẻ rất vui tai. Mắt Sa Ma Kha bỗng sáng lên, hạ giọng nói với Điển Vi: “Đại ca, nhiều cô nương xinh đẹp như vậy, không cưới về nhà làm vợ, thật là đáng tiếc.”

    “Lão tam, ngươi chẳng nhẽ động xuân tâm sao?”

    Sa Ma Kha giương đôi mắt vốn đỏ hoe, lập tức biến thành tử sắc.Quân sĩ ở cổng không dám ngăn cản. Trong lòng đám người Đổng Phi không rõ, nhưng bọn hắn lại hiểu rõ tới thấu đáo Nữ hổ doanh kia. Ngay cả nô hào Vệ gia cũng không dám động đến nữ hổ doanh, đừng nhìn đám nữ nhân này yếu đuối, nhưng khi giết người cũng không có chút nhíu mày. Thêm vào cha con Đổng Phi danh tiếng như cồn, người Vệ gia không muốn đắc tội với Đổng gia. Còn Đổng Viện….đây quả thật là một cọp mẹ, võ nghệ không ra làm sao cả, nhưng lúc chém người thì lại không thấy trong nháy mắt. Nhưng nhờ có mẹ cọp này, An ấp cũng rất chi là yên ổn. Đổng Viện tự xưng là nữ hiệp khách. Mỗi ngày mang theo người của Hổ nữ doanh lắc lư bên ngoài. Chỉ cần nàng cho rằng là việc không tốt, liền ra tay can thiệp. Mặc dù phần lớn thời gian đều là hảo tâm làm hỏng việc. Nhưng chung quy lại so với tên tiểu tử Vệ Chính còn mạnh hơn rất nhiều.

    **********

    Đổng Phi tới An ấp,Đổng Phu nhân đã ở trong nha phủ. Trên thực tế, trong lúc đám người Đổng Phi tiến vào nội cảnh An ấp, nha phủ, huyện phủ, bao gồm cả người già nhà Vệ gia cũng đã biết tin tức. Đổng phu nhân đứng thẳng ở cửa dinh thự nha phủ, lúc nhìn thấy Đổng Phi, không nén được sự xúc động.Đỏng Phi vội vàng đi tới, khom người nói: “Hài nhi bái kiến mẫu thân”

    “Trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi….”

    Đổng phu nhân cười vỗ vỗ đầu Đổng Phi, bà đứng trên bậc thang, còn phải kiễng mũi chân mới có thể chạm tới đỉnh đầu Đổng Phi. Cũng khó trách, cái đầu Đổng Phi bây giờ càng ngày càng cao, đã vượt qua chín thước rồi.

    “Mẫu thân, đây là 2 huynh đệ kết nghĩa của con. Đây là đại ca Điển Vi…”

    Đổng phu nhân cười nói: “Ta biết, ta biết. Hiền chất người một nhà sớm đã tới Hà Đông, chỉ là chờ lâu hiền chất không tới, đại ca con đã mang người đi Lâm Thao rồi. Hôm nay là mục trường quản sự, những ngày trước vẫn còn viết thư tới hỏi thăm nữa.”

    “Điển Vi đa tạ trọng ân của phu nhân!”

    Đổng Phi lại kéo Sa Ma Kha, “Mẫu thân, đây là người con quen biết tại võ lăng tiểu vương ngũ khê man, nhũ danh là Sa Sa, đại danh là Sa Ma Kha, cũng là tam đệ kết nghĩa của con.”

    Lúc chợt thấy Sa Ma Kha, Đổng phu nhân quả thật đã sợ giật bắn mình. Nhưng có chén rượu đệm đáy lâu năm của Đổng Phi, tuy nói có chút giật mình, nhưng vẫn không đến nỗi biểu lộ trên khuôn mặt. Nhưng trong lòng thầm nói: Tiểu yêu quái năm đó, hôm nay lại biến thành 1 đại yêu quái, còn tìm đến đây 2 người bạn…híc híc chẳng nhẽ lão Đổng gia ta lại trở thành động yêu quái hay sao? Nhưng mà 2 người này, quả nhiên là hùng tráng, tầm nhìn của A Sửu quả là không tồi. Điển Vi và Sa Ma Kha, đều lần lượt từ trong đại chiến đi ra, quanh mình lộ ra sát khí lạnh thấu xương. Còn 300 người ngũ khê man, mặc dù không có người nào trông có võ dũng, cũng không thấy 500 cự ma sĩ nhìn giống uy vũ. Nhưng nếu bàn về sát khí, bọn họ so với cự ma sĩ vẫn mạnh hơn vài phần.

    “Mau mau mau, vào trong rồi nói….Mã Tung, đi sắp xếp chỗ ở. Ha ha từ sau khi cha con xuất binh tới nay, chúng ta rất lâu rồi không náo nhiệt thế này. Viện nhi, chớ có dắt đệ đệ ngươi nữa, ngươi không ở nhà học thêu thùa,úuốt ngày ra ngoài quậy phá còn ra thể thống gì nữa?”

    Đổng Viện hừ 1 tiếng “Mẹ không công bằng, lúc A Sửu không về, người còn bảo con xông tới, hôm nay A Sửu vẫn còn chưa vào đến cửa….Hừ hừ, con còn không học cái gì nữ hồng, lại càng không muốn đọ nữ tuần, tương lai con muốn làm một nữ tướng quân.”

    “Được rồi, được rồi, nữ tướng quân mau đi thay quần áo đi!”

    Hiện giờ Mã Tung là quản gia của Đổng phủ, đồng thời còn đảm nhiệm chức vụ quan hậu cần.Nhưng phần lớn thời gian, Mã Tung lại không theo quân xuất binh, mà là đóng giữ Hà Đông, phụ trách mua bán ngựa với người Hồ.Mặc dù nói không quen Điển Vi và Sa Ma Kha, nhưng rốt cuộc vẫn là cùng dốc sức vì 1 chủ công. Hồi đó khi Đổng Phi chiến đấu liên tục ở Tây Bắc, hắn chính là bộ khúc của Đổng Phi. Hôm nay, người của chiến trường Tây Bắc hầu như chết sạch, trừ Đổng Thiết, Bùi Nguyên Thiệu, Đổng Triệu và Đổng Khí ra, cũng chỉ còn lại hắn và hộ tống Đường Chu đi Dương cùng Long Thập Nhị. Luận về lai lịch, cũng coi như là người trước. Tiếp đón cự ma sĩ và người ngũ khê man vào nha phủ. Dinh thự thái thú này diện tích cũng không nhỏ, chứa 800 người vẫn còn chỗ trống. Cũng khó trách, lúc Đổng Trác xuất binh, đem theo người hầu cận trong phủ gần như chuyển đi sạch sẽ, phần lớn các phòng đều trống. Không bao lâu, có quan viên huyện viếng thăm, rồi sau đó người của Vệ gia đưa quà mừng tới. Đổng Phi đành phải cùng Đổng phu nhân ở trong đại sảnh hàn huyên với mọi người. Đối với cách thức trò chuyện với những người già này, hắn rất không hợp. Đời trước rất không thích cùng người nói chuyện, đời này mặc dù nói nhiều một chút, nhưng lại có một loại cảm giác chán ghét phát ra từ sâu trong nội tâm. Vẫn không thể biểu lộ ra ngoài, ngoại trừ khuôn mặt tươi cười. Thật tình không biết bộ dạng như vậy, nhìn qua lại càng làm cho người ta sợ hãi. Quan viên của huyện phủ vẫn cảm thấy trên người Đổng Phi có loại sát khí lạnh như băng. Nụ cười kia làm cho sát khí càng lộ rõ bức người. Còn người của Vệ gia phái tới đúng là huynh đệ của gia chủ, tên là Vệ Hành, tự là Trọng Minh. Nói ra, quy cách này không được coi là thấp. Năm đó lúc đại tướng quân Hà Tiến tiến đến Hà Đông thị sát, người Vệ gia cũng chỉ để một nhân vật nguyên lão cấp lộ diện, còn gia chủ của Vệ Thị thậm chí ngay cả mặt mũi một thoáng cũng không thấy. Dưới giang sơn Đại Hán này e là chỉ có thành viên của hoàng tộc mới có thể làm cho vị gia chủ kia lộ diện. Ví dụ như ngay lúc này là Tông Chính Lưu Ngu ví dụ như hiện giờ là Hán đế. Danh tiếng của Vệ Hành cũng không lớn, nhưng ở Hà Đông cũng coi như có thân phận.Có thể nhìn ra được hắn đối với lão Đổng gia không có gì thích thú, chỉ là sau vài câu khách sáo, liền phất tay áo cáo từ. Đổng Viện đổi sang cách trang điểm của con gái, nhưng thật ra thời gian không lưu lại dấu vết trên mặt nàng nhiều lắm. Nếu nàng không thay tóc mây đại diện cho người phụ nữ, nhìn có vẻ như năm đó lúc ở Lâm Thao không có thay đổi gì lớn lắm.

    “A Sửu đừng để ý tới lão già kia”

    Đổng Viện nói: “Nhìn có vẻ đạo mạo, nhưng lại làm ra những chuyện nhơ bẩn, quả thật đáng giận tới tột cùng.”

    “Dơ bẩn?”

    Đổng Phi nghi hoặc nhìn Đổng Viện “ Có ý gì vậy?”

    Mặt Đổng Viện đỏ lên, ghé vào tai hắn nói nhỏ mấy câu gì đó.Đổng Phi giật mình nói: “Không phải chứ, Vệ gia cũng coi như danh gia vọng tộc, có thể làm ra những việc như thế sao?”

    “ Hơn nữa…Bên trong vọng tộc cố nhiên có người tài, nhưng đồng thời cũng có giấu ô nạp cẩu. Việc của Lục Nhi lúc trước, ngươi làm không có gì sai cả. Nếu như thật sự làm thỏa mãn nhị tỷ, thì Lục Nhi chính là rơi vào hố lửa. Nhưng, ngươi tốt nhất vẫn nên cẩn thận một chút, người của Vệ gia có vẻ như vẫn còn điều tra việc này, nghe nói lúc đó vẫn có một người còn sống.

    “Ồ?”

    Đổng Viện nói tới đây, không chịu được dùng quạt tròn nhẹ nhàng vỗ lên đầu Đổng Phi, “ tên tiểu tử ngươi, lo liệu chuyện này cũng không thể làm cho sạch sẽ nhanh gọn, còn để lại nhân chứng, hừ hừ, cũng may tỷ tỷ ngươi thông minh, đã giúp ngươi giải quyết rồi”

    “Tỷ giúp đệ giải quyết rồi?”

    Đổng Viện rất tự hào nói: “Sao nào, ngươi nên hay không nên cảm tạ ta đây?”

    “Tỷ giải quyết thế nào?”

    Đổng Viện nhìn Đổng phu nhân đang cùng Điển Vi Sa Ma kha nói chuyện, không chú ý tới bên này, vì thế mà nhẹ giọng nói: “ Tỷ tỷ ta thông minh, sau khi tìm người hỏi rõ tình hình, dụ tên tiểu tử kia ra. Thời gian qua đi lâu như vậy rồi, sự đề phòng của tên tiểu tử kia cũng phai nhạt…hừ hừ sau khi dẫn đến, ta liền cho nữ hổ doanh ra tay, đến bột xương cốt cũng không thừa lại.”

    Đổng Phi không hiểu rõ ý nghĩa của mấy câu này, không tránh khỏi có chút nghi hoặc khó hiểu.

    “Dốt ạ, người của nữ hổ doanh ta vừa lúc ấy thành lập, 1 người chém hắn 1 đao, sau khi phanh thây để cho Mã Tung ném xuống Hoàng Hà rồi.”

    “Những nữ nhân đó, đã từng giết người chưa?”

    “Đừng coi thường bọn họ, bọn họ lúc giết người, đều rất hung ác”

    Đổng Viện dương dương tự đắc, Đổng Phi lại không nói ra được lời nào. Làm sao nói với tỷ tỷ mới phải đây. Thông minh thì thông minh, nhưng chuyện này không khỏi rất lỗ mãng rồi sao. Ở đây là Hà Đông, giết người của lão Vệ gia, rất dễ dàng…nhưng cũng không thể không tán thành nàng thông minh, mọi người đều có phận, ai cũng không thoát được liên quan. Về phần nữ hổ doanh kia……Trời mới biết được có phải cô lại có y nghĩ nông nổi nào nữa. Nhưng mà cứ như vậy, những nữ nhân kia e là cũng muốn đi theo mất. Lúc này, Đổng phu nhân và Điển Vi hai người nói xong, quay đầu nói: “A Sửu, đừng nghe tỷ tỷ con nói hươu nói vượn. Nữ hổ doanh kia….ầy, lúc trước nghe mọi người nói con là đương thời hổ tướng. Kết quả là nó nói nó là tỷ tỷ của hổ tướng, cũng là hổ nữ của Đổng gia. Đấy, bắt Mã Tung từ phia bắc trường thành mua về mấy cô gái lẻ loi một mình, hợp thành Nữ hổ doanh.”

    “Từ phía bắc trường thành?”

    “Đúng thế….người Hồ canh giữ một bên, nhiều lần quấy rối chốt hiểm yếu vùng biên cương, đoạt lấy dân cư. Hiện giờ Mã Tung phụ trách mua ngựa Hồ từ trong tay người Hồ, sau đó đưa tới mục trường. Nửa năm qua, bởi vì chiến loạn, đến cả đội kỵ mã của hắn cũng bị đoạt mấy lần.”

    Đổng Phi chau mày, “Người Hồ lợi hại như vậy sao?”

    Mã Tung từ nãy vẫn tiếp khách mở lời nói: “Chủ công, đâu chỉ là người Hồ, hiện giờ, Tiên Ti, Ô hoàn, Hung Nô chung quanh cũng tác loạn. Có lúc quan quân coi như không biết, còn ra vẻ mã tặc tiến hành đoạt lấy. Hồi tháng ba, ta suýt chút nữa thì bị người ta giết rồi. Nếu như không phải lúc đó ta thấy thời cơ, phát hiện tình hình không ổn, vứt tiền của chạy đi, chỉ sợ đến tính mạng cũng phải bỏ lại rồi.”

    Người Hồ, Ô hoàn, Hung Nô….Đổng Phi mơ hồ cảm thấy, hắn dường như đã quên mất việc gì. Đổng Viện nói: “Đầu tháng năm, còn có một đám ngũ nguyên người Hung Nô đánh tới Hà Đông. Nhưng nhân số không nhiều lắm, sau khi đánh cướp được một vài thôn trang nhỏ liền nhanh chóng rời đi rồi.”

    “Người Hung Nô?”

    Đổng Phi không chịu được nói: “Người Hung Nô không phải đã bị đuổi đi rồi sao?”

    Người nói đó là người Hung Nô ở phía bắc. Hoàng Đế Hán Vũ lúc hưng thịnh, đã nhiều lần tiến hành tấn công người Hung Nô. Rất nhiều người Hung Nô đã di chuyển rồi, nhưng cũng có một bộ phận tỏ ra khuất phục, triều đình liền cấp cho họ một mảnh đất, phân bố tại tại nơi ti hầu ở ngũ nguyên. Được gọi là Nam Hung Nô. Nhưng triều đình cường thịnh đám người đó không dám gây chuyện, triều đình hiện nay…Chiến sự ở Ký Châu vẫn chưa kết thúc, triều đình thân mình còn lo chưa xong, làm gì có công sức đi dạy dỗ những người Hồ này?”

    Đổng Phi lệch đầu cười nói: “Tứ Tỷ, so với hồi ở Lâm Thao đúng là đã thêm nhiều tri thức rồi. Chẳng nhẽ là uống nhiều nước miếng của tỷ phu, nên cũng đã thông minh lên rồi?” Sắc mặt Đổng Viện đỏ bừng, cầm bình rượu đập tới. Một bên Sa Ma Kha len lén hỏi: “Đại ca, lẽ nào uống nước miếng có thể trở nên thông minh sao?”

    “Cái này, có thể”

    Uống nước miếng này, là ngôn ngữ tự Đổng Phi sáng tạo ra, chỉ có người của Đổng gia mới hiểu hàm ý bên trong. Đổng phu nhân cười bất đắc dĩ, nhưng trong lòng cũng rất vui. Nữ nhi cùng với Đổng Phi tốt với nhau như chị em ruột, địa vị trong gia đình chẳng phải cũng sẽ rất vững chắc sao?

    “A Sửu, đừng cùng tỷ tỷ làm loạn nữa!” Đỏng phu nhân ngăn hai người đùa giỡn “Vừa rồi nghe nói, con lần này tới là định mang chúng ta về Lâm Thao ư?”

    “Ồ, con gần như đã quên mất đại sự”

    Đổng Phi vội vàng thu hồi khuôn mặt tươi cười, nghiêm mặt nói: “Hôm nay triều đình sẽ mở ra lệnh cấm đồng đảng, thế tất sẽ sinh ra đấu tranh giữa các đảng. Phụ thân lập đại công, nói không chừng cũng sẽ cuốn vào trong đó. Người cũng biết, tính cách của phụ thân, sẽ không dễ dàng phụ thuộc vào bên nào, nhưng mọi việc phương pháp thuận lợi đã không còn thích hợp. ở lại Trung nguyên, e sẽ rất khó đối nhân xử thế.”

    Đổng phu nhân đối với vấn đề chính trị không hiểu lắm, nhưng cũng hiểu được ý của Đổng Phi.

    “Nếu là như vậy, về Lương Châu cũng tốt. Thời gian trước, ta nghe phu nhân của An ấp nói triều đình chuẩn bị lập lại luật ở Khải Châu, còn chúc mừng ta nói, phụ thân con lập đại công, nói không chừng sẽ trở thành một phương châu mục. Ta không hiểu rõ châu mục là cái gì, nhưng ta cảm thấy không vui, vẫn không bằng về Lương Châu. Ít nhất ở đó chúng ta cũng đã quen thuộc.”

    “Hài nhi cũng nghĩ như vậy”

    Đổng Viện càng phấn khởi nói: “Về Lương Châu rất tốt, về Lương Châu rất tốt. Con sớm đã không muốn tiếp tục ở lại đây rồi, thật nhàm chán, đến một người để nói chuyện cũng không có. Về mục trường, con có thể huấn luyện Hổ nữ doanh của con thật tốt…A Sửu, sau khi về đó, tặng Lục Nhi cho ta đi”

    Đổng Phi ngạc nhiên, “Tỷ làm gì?”

    “Hì Hì, nghe nói võ nghệ hiện giờ của Lục Nhi rất tốt, hơn nữa đã theo đệ học được ít binh pháp, vừa may có thể huấn luyện Hổ nữ doanh của ta. Đúng rồi, vẫn còn thê tử của Bùi Nguyên Thiệu, ta cũng muốn….Nghe nói còn lợi hại hơn cả Lục Nhi.”

    Mặt Đổng Phu nhân trầm xuống, “Tứ nhi, đừng gây chuyện nữa”

    “Con có gây chuyện gì đâu!”

    “Nãi nãi trước còn phái người truyền tin đến, nói là lần này A Sửu về, nhất định phải để con thành gia. Lục Nhi cũng theo con nhiều năm như vậy, cũng nên có một danh phận đúng không. Trở về phải làm chuyện này trước, làm gì có thời gian cùng con gây chuyện được.”

    “A Sửu muốn thành gia sao?”

    Đổng Viện cười, “A Sửu nhà ta, cuối cùng cũng muốn thành gia rồi”

    Kệ Đổng Phi mặt đỏ tía tai, Đổng phu nhân đứng dậy nói, “Tứ nhi, những ngày này đừng tiếp tục gây chuyện nữa, dẫn người chuẩn bị một ít hành trang, ba ngày sau chúng ta khởi hành về Lâm Thao. Về phần A Sửu, tốt nhất con không nên lưu lại An ấp. Ngày mai mang theo mấy người lên đường trước….Lão phu nhân cũng rất nhớ thương con, về sớm một chút, để nãi nãi yên tâm”. Đổng Phi vội vàng đứng dậy nói: “Vậy hài nhi xin nghe theo sai bảo của mẫu thân.”
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 147: Hư Thực Như Mộng

    Cái nóng tháng bảy thật kinh khủng.

    Đã là cuối hạ đầu thu rồi, mà nắng gắt cuối mùa vẫn thật nóng, mặt trời gay gắt như đổ lửa, trên bầu trời cuồn cuộn hơi nóng.

    Viên Ngỗi về tới phủ đệ, cởi triều phục thay thường phục. Bên ngoài phòng, cây xanh bóng râm, cây hòe già trước cửa cành lá đang tươi tốt, rậm rạp ánh sáng lúc trước, làm cho thư phòng được bao phủ bởi bóng râm mát mẻ.

    Viên Ngỗi ngồi trên tháp lạnh bên dưới gốc cây, hưởng thụ từng trận gió mát của bóng cây xanh. Dựa vào ngực của một mỹ tì đang vuốt nhẹ nhàng vào đầu vai hắn. Một mỹ tì khác thì lại quỳ trước thấp, đấm chân hắn vô cùng thuần thục.

    Tuổi tác cao rồi, trở nên thích thú với kiểu hưởng thụ này. Cảm thụ được sau lưng đôi ngực mềm mại của mỹ tì, bàn tay Viên Ngỗi vén váy nàng, cảm nhận được cặp đùi thon dài non mềm bóng loáng, chậm rãi vuốt ve về phía trước, đụng chạm tới nơi khiến cho huyết mạch hắn sôi sục.

    “Đại nhân, đại công tử cầu kiến!”

    Mỹ tì thở hổn hển, khẽ thở điềm đạm, làm cho Viên Ngỗi sắp không nhịn được. Đúng vào lúc này, đột nhiên có người đến báo, làm cho dục vọng của hắn lập tức tắt rụi. Trong lòng có chút tức giận, nhưng cũng hiểu được đối phương nếu như không có chuyện quan trọng, sẽ không xuất hiện vào lúc này. Đại công tử, chính là nói Viên Thiệu. Người này tuy là thứ. Nhưng được Viên Sở coi trọng, kỳ vọng đối với Viên Thiệu thậm chí còn vượt xa cả con vợ cả Viên gia tử là Viên Thuật.

    “Dẫn hắn lại đây!”

    Nhìn nét xuân triều trên khuôn mặt của mỹ tì, Viên Ngỗi thở dài, “Các ngươi lui xuống trước, không có việc gì thì không được tới đây quấy rầy.”

    Hai mỹ tì rụt rè tuân lệnh, đứng lên thối lui. Viên Thiệu. Cũng vừa lúc từ đường hẻm phía trước đi tới, tiến vào trong sân, nhìn bóng dáng hai mỹ tì, trong lòng lập tức hiểu rõ huyền bí bên trong. Viên Ngỗi xua tay, ra hiệu cho Viên Thiệu ngồi xuống.

    “Bổn Sơ đến, có phải có chuyện gì hay không?”

    Viên Thiệu cung kính ngồi xuống, nhẹ giọng nói: “Thúc phụ, Thiệu nhi đến, đúng là có việc muốn thỉnh giáo thúc phụ.”

    Có người nhà đưa tới một vò rượu, sau khi rót đầy hai chén, lại cung kính rời khỏi sân sau.

    “Thúc phụ. Chiến sự bên Nam Dương đã kết thúc, tuy có đám giặc cỏ, nhưng đã là đám tép riu, không đáng để lo. Bên Ký Châu, Lô Tử Cán đã công phá Nghiễm Tông. Tù binh phản tặc 10 vạn, chỉ là Trương Giác đã bệnh chết rồi. Hiện nay, chỉ còn lại tại Thanh, Duyện hai Châu của Trương Lương bộ, nhưng Lô trung lang đã điều quân trở về cùng với Chu trung lang hợp thành xu thế giáp công, muốn tiêu diệt toàn bộ bọn phản tặc Trương Lương, cũng chỉ là việc sớm muộn. Hẳn là không tạo thành nguy hiểm quá lớn.”

    Viên Ngỗi chau mày, “Những việc này, ta đã biết rồi. Bản sơ hôm nay đến hẳn không phải vì muốn tìm ta nói những chuyện này chứ!”

    “Thúc phụ. Chiến sự kết thúc danh sách công trạng của các thần cũng nên trình báo với hoàng thượng.”

    “Cái này ta hiểu. Việc này không phải do một tay đại tướng quân sắp xếp sao, sao đột nhiên lại nhắc tới chuyện này?”

    Viên Thiệu nói: “ Đại tướng quân đang do dự”

    “Do dự?”

    “Kỳ Châu Lô trung lang và hữu trung lang tướng thì không có vấn đề gì, danh sách cũng đã làm xong. Lô trung lang lần này tại Kỳ Châu ngăn cản được chủ lực của phản tặc, lại thêm giết chết Trương Giác, 10 vạn phản tặc, công lao thật hiển hách. Đại tướng quân nghĩ tấu lên hoàng thượng, phong Lô trung lang làm tả xa kỵ tướng quân, Hòe lý hầu. Nghe nói hoàng thượng chuẩn bị bắt đầu dùng châu mục, cho nên đại tướng quân còn tấu xin hoàng thượng gia phong hắn làm Kỳ Châu mục….không biết thúc phụ đối với việc này có ý kiến gì không?”

    Viên Ngỗi cười nói: “ Hà Toại Cao quả thật là dám bỏ tiền vốn. Nhưng Nhưng Lô Thức háđể cho hắn lôi kéo. TÍnh tình người này ngay thẳng, trung thành và tận tâm, trừ hoàng thượng ra, trướng của ai cũng sẽ không bán. Như vậy cũng tốt, ít nhất lô Thực không thể gia nhập hoạn quan, hơn nữa cũng có kết giao với ta. Người như vậy, chắc hẳn hoàng thượng cũng rất yên tâm.”

    Viên Thiệu nói: “Thiệu nhi cũng nghĩ như vậy….Chu trung lang được tấu thỉnh làm Hà Nam duẩn hữu xa kỵ tướng quân, xấp xỉ Lô trung lang.”

    Cái này cũng bình thường, Chu Tuấn là do ta tiến cử, Hà Toại Cao đây là đang bán mặt mũi cho chúng ta, không sao”

    “Nhưng tả trung lang tướng Đổng Trác… đại tướng quân đến nay vẫn còn do dự.”

    “Đổng Trác?”

    “Đổng Trác mặc dù bình thường, nhưng không thể không đề phòng. Người này là một lang, nếu trói quá chặt, e là sẽ bị hắn cắn đứt dây phản lại. Nhưng nếu như không buộc hắn, ngày sau tất thành họa lớn. Hắn lớn lên ở Lương Châu, không biết lễ nghĩa Trung Nguyên. Kì nhân hẳn có dã tâm…nếu nói có thể….cũng chỉ có thể coi là bậc trung. Chỉ có điều vận may quá tốt, đã đánh thắng liên tiếp tại Toánh Xuyên, còn giết chết tên tặc tử Trương Bảo. Lúc trước ta có thể ức hiếp hắn, còn có thể nói hắn không có công lao gì. Nhưng hiện giờ muốn ép hắn, đã khó rồi.”

    Viên Ngỗi gật đầu, “Ngươi nói không sai, Đổng Trác….phải có buộc, rồi lại không thể buộc thật chặt, hắn không thể so với Hoàng Phủ Quy và Trương Cốt. Trước Nam Cung cứu giá cũng không nói làm gì, nhưng hôm nay hắn lại bình ổn chiến loạn Toánh Xuyên, hoàng thượng nhất định đã có lưu ý. Chỉ là người này và hoạn quan đi lại rất gần, ta chỉ e hắn sẽ sớm trở thành Đại Toánh thứ hai.”

    “Đại tướng quân cũng có băn khoăn này”

    Viên Ngỗi cười. Hà Tiến có thể có băn khoăn này, không phải là lạy hắn ban tặng sao?

    “Vậy ý của Hà Toại Cao, rốt cuộc thế nào?”

    “Ý của đại tướng quân là, lệnh cho hắn trong một khoảng thời gian, có thể coi như hoạn quan giúp hắn, nếu chúng ta đè nặng việc này, hoàng thượng cũng sẽ không hay hỏi đến. Hơn nữa hoàng thượng vì việc của cấm quân đã không vui, lại thêm việc Phong Tư và Từ Phụng hai người, đối với hoạn quan có chút bất hòa. Nghe nói hoàng thượng có tâm lập thành tân quân, tăng mạnh binh lực của kinh đô, cho nên cũng không quá để ý việc này.”

    Viên ngỗi nghĩ ngợi, “Trước đây, Hứa Du và Hà Ngung nói chuyện này, ngươi cho rằng thế nào?”

    “Việc này….” Viên Thiệu nhẹ nhàng nói: “ Con từng bí mật thăm dò khẩu khí của Tuân Từ Minh, có vẻ như hắn không hề muốn đàm luận chuyện này. Xem chừng muốn hắn lộ diện làm chứng, sẽ rất khó khăn. Về phần Thái Bá, e cũng sẽ không lộ diện xác nhận, hai người này không lộ diện, chỉ còn Tử Viễn và Bá Cầu hai người, không chắc có thể nói lên điều gì. Thiệu cho rằng, nếu lấy việc này chèn ép Đổng Trác, sợ rằng sẽ khiến Đổng Trác bất mãn.”

    Viên Ngỗi, “Đổng Trác tên bỉ phu kia không tài năng và học vấn, nhưng cũng không phải là tên ngốc. Qua đây nếu như không có chuẩn bị, đúng là chê cười. Không được quên, trong tay Đổng Trác hiện giờ có mấy vạn đại quân. Nếu chọc giận hắn, tái phản lần nữa sẽ biến thành đại họa. Đáng áp chế, đáng mua chuộc nhưng không thể bức bách.”

    “Thúc phụ cũng cho rằng quyết định của đại tướng quân không có vấn đề gì chứ?”

    “Đồ ngu Hà Toại Cao, đây chính là bức Đổng Trác về phía hoạn quan…hắn do dự, không biết Đổng Trác cũng đang do dự sao? Vết xe đổ của Đoạn Toánh, dựa vào sự thông minh của Đổng Trác, chẳng nhẽ không nhìn ra được sao? Nếu không như vậy hắn hà tất phải quanh co bên mình Hàthái công. Rõ ràng là đang nói với Hà Toại Cao, hắn thật sự không phải người của bên hoạn quan, đây là đang cầu hòa.”

    “Đáng tiếc là đại tướng quân không phát giác được. Hắn muốn xoay chuyển Đổng Trác, nhưng lại sợ Đổng Trác mọi bề thuận lợi.”

    “Mọi việc đều thuận lợi là sao? Chỉ cần hắn có bổn sự, không hẳn là không thể. Hà Toại Cao không lôi kéo. Nhưng chúng ta không thể trơ mắt nhìn những người này trốn đi. Ta đã phái người đi Nam Dương tuyển binh, Bản sơ có bằng lòng thay ta đi một chuyến không?”

    Viên Thiệu mắt sáng lên, “Thiệu nhi nguyện đi lần này.”

    “Mặt khác với Công Lộ, để hắn nghĩ cách nắm chắc những người này trong tay, sau này có chỗ trọng dụng.”

    Viên Thiệu đứng dậy nói: “Điệt nhi hiểu rõ.”

    “Hà Toại Cao muốn do dự, hãy để hắn tiếp tục do dự đi. Ngươi có thể hỏi tâm ý của Đổng Trác…. Tên gia tử kia thời gian do dự càng lâu, càng tốt cho chúng ta. Nhưng nếu để cho Đổng Trác lưu lại Trung Nguyên, chỉ sợ sẽ có rất nhiều việc phiền phức. Đối với việc thu xếp của hắn, ta và ngươi phải suy xét kỹ lưỡng, cần tìm một sách lược vẹn toàn mới được.”

    “Thiệu nhi hiểu rõ.”

    Tiễn bước Viên Thiệu, Viên Ngỗi một mình ngồi dưới gốc cây, nhắm mắt trầm tư trong chốc lát. Đổng Trác….Một gia tử lương thiện mà thôi. Thiệu nhi có phải đã đánh giá hắn quá cao rồi không? Nhưng nếu có thể mua chuộc được hắn, cũng không mất đi một sự trợ giúp tốt.

    ************

    Đổng Phi cuối cùng chỉ mang theo 100 cự ma sĩ lên đường. Xét thấy lúc trước Hà Đông có xuất hiện mã tặc, hắn cũng không quá mức yên tâm về sự an toàn của đoàn người Đổng phu nhân. Vì thế mà để lại Sa Ma Kha và 300 người ngũ khê man, đồng thời để lại 499 danh cự ma sĩ. Vũ lực như thế, chỉ sợ 2, 3 nghìn mã tặc cũng không làm gì được đám người Đổng phu nhân. Đặc biệt là vũ lực của Sa Ma Kha đủ để đảm bảo an toàn trên đường. Điển Vi nóng vội đoàn tụ cùng người nhà, Đổng Phi cũng không giữ hắn lại. Cùng với Điển Vi, Đổng Thiết hai người cùng xuất phát, 100 cự ma sĩ thay sang thường phục, cùng nhau nhanh như chớp đi về hướng lũng tây. Qua Hoàng Hà, chính là đất Tam Phụ. Đám người Đổng Phi trên đường đi ngựa không dừng vó, rất nhanh đã ra khỏi An ấp.

    Người trên đường không nhiều lắm. Chiến tranh loạn lac, thêm vào có mã tặc quấy nhiễu, ai cũng không muốn ra ngoài mạo hiểm. Nhưng nói thật, ở đây so với Quan Đông, lại an toàn hơn rất nhiều. Trên đường đi cũng không gặp phiền toái gì, đến sáng ngày thứ hai sau khi rời khơi An ấp, Đổng Phi nhìn thấy Hoàng Hà nước cuồn cuộn chảy về huớng đông. Đạo làm người là bất đáo Trường Thành phi hảo hán, không thấy Hoàng Hà tâm bất tử.

    Đổng Phi cũng từng vài lần đi qua sông này, nhưng không lần nào chăm chú tới xem dòng sông mẹ nghìn đời này. Bến đò còn chưa mở Đổng Phi lập tức cho ngựa tới bờ sông, tai nghe nước sông lưu động, cảm thấy một hồi sóng lòng sục sôi. Cách đó không xa, đỗ một chiếc xe. Có 4, 5 người trang phục nam tử đang bận rộn, màn xe màu xanh biếc buông xuống, nhưng không nhìn thấy người bên trong. Chắc hẳn, những người này cũng đang đợi qua sông. Đổng Phi cũng không để ý lắm, sau khi nhay xuống ngựa, giãn lỏng một chút thắt lưng.

    “Chủ nhân, những người kia có vẻ rất lo lắng.”

    Đổng Thiết đột nhiên mở miệng nói 1 câu. Đổng Phi lúc này mới lưu ý, hành động của những người hầu kia rất luống cuống, lại thỉnh thoảng nhìn bên đó, lại thỉnh thoảng hướng về phía quan đạo nhìn quanh.

    “Mới sáng sớm, nhiều người như vậy xuất hiện ở nơi này, bọn họ chắc có chút sợ hãi. Tứ tỷ không phải đã nói, ở Hà Đông xuất hiện mã tặc sao? ha ha. Chỉ là bọn họ cũng to gan, có chút người như vậy mà cũng dám chạy đến, không sợ sẽ xảy ra chuyện sao?”

    Đổng Phi cười lẩm bẩm, sau đó nói: “Được rồi, dù sao cũng không liên quan tới chúng ta, Người không phạm đến ta, ta không phạm đến người, không nên xen vào chuyện thị phi.”

    Lời vừa dứt, chợt từ trên đường truyền đến tiếng vó ngựa. Sắc mặt những người kia lập tức trở lên trắng bệch, từ trên ngựa rút ra binh khí, lo lắng quan sát.Có chừng bốn, năm mươi chiến mã xuất hiện trong tầm mắt của Đổng Phi, cầm đầu là một người tuổi chừng hơn 20 tuổi, mặc cẩm bào, nhìn có vẻ phú quý. Hắn từ xa đã hô lớn, “ Đệ muội vì sao đi mà không giã từ, muốn đi đâu đây?”

    Vừa nói, những người đó cũng đã tới bến đò. Chỉ thấy người thanh niên khoát tay, đội quân kỵ mã đằng sau liền vây quanh chiếc xe. Một gã gia tướng lên ngựa cầm đao, lạnh lùng nói: “ Vệ Chính, các ngươi không nên ép người quá đáng”

    “ Ha, bức người quá đáng. Ta bức người quá đáng lúc nào? Chỉ là đệ muội đã bước vào cửa nhà ta, thì chính là người nhà ta. Không nói một lời đã đi như vậy rồi, lan truyền ra ngoài người khác lại bảo Vệ gia ta không hiểu lễ nghi, ăn hiếp nàng.”

    Nói xong, biến sắc, “Cút qua một bên, nếu không đừng trách ta tàn nhẫn.”

    “Những việc xấu xa của Vệ gia ngươi, muốn che mắt ai?”

    Gia tướng phẫn nộ nói: “ Để tiểu thư trở về, hãy hỏi cây thường trong tay ta có đồng ý hay không trước đã.”

    “Cái đồ không biết sống chết, nếu đệ muội không muốn nói chuyện, thì trách ta vô lễ là được rồi. Người đâu, mời phu nhân trở về.” Mười mấy người lập tức xông tới phía gia tướng. Bốn tên gia tướng không hề sợ hãi, khua binh khí trong tay đứng chung một chỗ với đối phương.

    Buổi sáng sớm, va chạm đinh đinh đang đang ở bến đò trên không vọng lại, bốn tên gia tuỗng ràng là không cản được người của đối phương nhiều hơn, trong thời gian nháy mắt, từng người đã đầy thương tích, nguy cơ khốn đốn. Nơi xa, con thuyền ngang từ bờ bên kia chậm rãi chạy qua….
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 148: Mỹ Nhân Áo Trắng

    “Dừng tay!”

    Tiếng quát trong trẻo nhưng lạnh lùng từ trong xe truyền ra, rèm xe nhướng lên, tử bên trong xuất hiện một mỹ nhân.

    Nàng tuổi khoảng mười tám, da thịt nở nang, nõn nà, má phấn đúng là tân lệ. Đôi mắt tròn, lông mày lá liễu. Váy lá sen màu trắng, ngọc bội bên hông theo tiếng bước chân của nàng mà phát ra những âm thanh vui tai. Búi tóc như mây màu ngọc bích, càng làm rõ nét diễm hoa, vong eo nhỏ nhắn gọn gàng, di chuyển theo áo gấm, giống như gió lượn tuyết bay, vô cùng tha thướt, làm lòng người rung động.

    Mỹ nhân ấy đứng ở đầu xe, má phấn lạnh như băng, như băng sơn vạn năm, Mà lại có khí chất đoan trang, chân mày nhíu lại có ý nổi giận, trong trầm mặc lại có sự dịu dàng, khiến người ta không khỏi tìm cách tiếp cận. Đổng Phi vốn dĩ đứng ở xa quan sát cuộc chiến, không hề muốn nhúng tay vào việc này. Nhưng khi mỹ nhân kia xuất hiện, sau khi đầu óc hắn ong lên một tiếng, lại trở nên trống rỗng.

    “Tỷ tỷ….”

    Đổng Phi thậm chí còn hoài nghi hắn đang nằm mơ, ngây người trên ngựa, mãi không thốt lên lời. Mỹ nhân kia rất giống với đại tỷ của hắn làĐổng Ngọc. Ngay cả Đổng Thiết đứng bên từng gặp Đổng Ngọc cũng không nén được thở nhẹ một tiếng, một lúc lâu sau cũng không nói được lời nào. Mỹ nhân kia mặc dù oán giận muôn phần phong tình. Bốn tên gia tướng lớn tiếng la: “Tiểu thư, quay vào trong xe, nguy hiểm.”

    Nhưng mỹ nhân lại giống như không nghe thấy, mắt hạnh trợn lên, từng mắt về phía thanh niên kia nói: “Vệ Chính, xin ngươi hãy bỏ qua cho bốn người A Khổ.”

    Thanh niên, lại có thể xứng danh là một tên vô lại của Hà Đông Vệ gia, Vệ Chính. Hắn nhìn thấy mỹ nhân xuất hiện, trong ánh mắt lóe lên thứ ánh sáng tình dục. Thấy mỹ nhân mở lời, đột nhiên giơ cao tay.

    Đám tùy tùng lập tức ngừng tấn công, vây quanh bốn tên gia tướng và mỹ nhân đang đứng ở đầu xe. Từ mặt sông một trận gió thổi tới, làm cho chiếc váy gấm lá sen bay phần phật, phảng phất như thần tiên nhẹ nhàng bay.Như mùi xạ lan hương thơm ngào ngạt mùi cơ thể. Mặc dù ở rất xa, nhưng Đổng Phi dường như cũng ngửi thấy. Ánh mắt hắn như dại nhìn Mỹ nhân, trong miệng thì thào: “ Tỷ tỷ, là tỷ tỷ sao?”

    Vệ Chính cười hì hì: “ Đệ muội (em dâu), cuối cùng thì muội cũng lộ diện”

    “Vệ Chính, ý ngươi là sao?”

    Mỹ nhân môi như anh đào tách ra, thanh âm tuyệt vời êm tai. Mặc dù mang theo nỗi oán giận xem thường nhưng vẫn làm cho người ta cảm thấy như hoàng ca hót êm tai. Vệ Chính cười nói: “Em dâu, ngươi hỏi ta muốn làm gì. Ta lại phải hỏi người muốn làm gì. Ngươi được gả vào nhà họ Vệ ta, thì chính là người của Vệ Gia. Huynh đệ ta số khổ đã mất rồi, nhưng thân phận ngươi vẫn là con dâu Vệ gia ta, không thể thay đổi được.”

    Mỹ nhân không nói gì. Trong ánh mắt có sự khinh thường lại có cả phẫn nộ.

    “Ngươi không nói một tiếng đã đi rồi. Nếu như để người khác biết, lại cho rằng Vệ Thị ta không hiểu lễ nghĩa, áp bức ngươi….Hắc hắc, em dâu ngươi cũng xuất thân thế gia vọng tộc, bá phụ lại là danh sĩ đương thời. Nếu muốn về nhà, phải báo cho chúng ta chứ. Chúng ta sẽ sắp xếp cho ngươi trở về đúng không? Không từ mà biệt thế này, em dâu ngươi mất đi lễ nghĩa, kẻ làm huynh như ta đây lẽ nào lại không ngăn cản?”

    Trong lời nói, dường như đều là đạo lý của hắn.

    Mỹ nhân nói: “Nếu ta không quay lại, ngươi tính sẽ làm gì?”

    “Ca ca này đành phải đắc tội với em dâu thôi….Bốn tên bỉ phu này ở giữa khiêu khích, đáng xử tử.”

    “Nếu như ta trở về, có phải ngươi sẽ tha cho A khổ bọn họ chứ?”

    “Tiểu thư, chớ thỏa hiệp những con gà gáy cẩu trộm giả dạng người này. Ta có phải chết, cũng không muốn tiểu thư về lại cái nơi ô hợp đó.”

    Mỹ nhân thở dài, “A Khổ ca ca, các huynh có thể chết vì ta, sao ta lại có thể không quan tâm đến các huynh được.”

    Ánh mắt Vệ Chính hoài nghi, “Em dâu, bây giờ ngươi nói gì cũng không có tác dụng. Nếu ngươi ngoan ngoãn, ta sẽ không động tay động chân, nếu như còn khăng khăng một mực, ta cũng đành phải phí chút sức lực mà thôi. Về phần bốn tên bỉ phu kia, ta có thể cho bọn họ chết nhanh chóng một chút.”

    Lời nói còn chưa dứt, Vệ Chính đột nhiên thúc ngựa xông tới. Đưa tay tháo đại đao xuống, xoát xoát xoát một ngựa ba đao, mũi nhọn lóe lên, nhưng thật ra chứng tỏ hạ thủ một chút công phu. Thân thủ bốn người A Khổ không được coi là giỏi, chỉ dựa vào dũng khí trung thành mà chống đỡ đến bây giờ. Vốn đã mình đầy thương tích, làm sao so sánh được với tên Vệ Chính được nghỉ ngơi dưỡng sức kia.

    A Khổ né không kịp, liền bị đánh ngã khỏi ngựa.Ba tên gia tướng còn lại vây quanh Vệ Chính, nhưng không đến ba hiệp, liền bị rơi xuống khỏi ngựa. Mỹ nhân thấy A Khổ bị ngã xuống ngựa, kêu lên một tiếng bi thương. Tên A Khổ này cũng không phải là gia tướng nàng mang đến, mà là hộ vệ của phu quân nàng.

    Từ sau khi gả vào Vệ gia, địa vị của phu quân trong Vệ gia cũng không phải là vô cùng hiển hách, mất đi rồi cũng chỉ để lại vài phần đất cằn và bốn tên gia tướng này. Nếu không có A Khổ, thìđám người Vệ Chính đã sớm làm loạn, nàng lại càng không thủ được sự trong sạch.

    Phụ nữ Vệ gia mắng nàng là sao chổi, nhưng đàn ông của Vệ gia lại đối với nàng như hổ rình mồi, bụng dạ khó lường. Nếu như không phải vậy, nàng cũng không đến mức tìm cách về nhà. Nhưng không nghĩ tới, tại bờ sông này lại mất đi tính mạng của bốn người A Khổ. Vệ Chính chém đầu bốn gia tướng, dương dương tự đắc.

    “Đưa phu nhân về nhà.”

    Đám tùy tùng lập tức lao tới, nào ngờ mỹ nhân đột nhiên lấy tay, từ trong xe đám tùy tùng lập tức lao tới, nào ngờ mỹ nhân đột nhiên lấy tay, từ trong xe rút ra một thanh bảo kiếm sắc bén lấp lánh.

    “Cẩu tặc Vệ Chính, ta sẽ không cho ngươi toại nguyện đâu.”

    Vừa nói xong, bảo kiếm gác ở trong cổ, như muốn tự sát để bảo toàn danh tiết. Đúng vào lúc này, một tiếng gọi như tiếng sét đánh truyền đến: “Đại ca, cứu lấy tỷ tỷ…cự ma sĩ, một tên cũng không được bỏ qua.”

    Một đạo tiểu kích phá không phi tới, đâm thẳng vào thân ngưu. Lão ngưu một tiếng gầm nhẹ, đột nhiên lủi về phía trước, đứng ở càng xe bên chỗ mỹ nhân dừng chân vẫn chưa vững, lảo đảo một cái rồi ngả xuống.

    Một đoàn chiến mã hùng tuấn gào thét mà đến, độc cước đồng sóc phần phật, quét một trận lớn.Xuất hiện ở bên cạnh càng xe, mỹ nhân vừa lúc ngã vào trong lòng người trên ngựa vừa xuống. Cổ ngọc mịn màng, bảo kiếm để lại một vệt máu, máu tươi ròng ròng chảy xuống. Cũng may, vết thương không quá sâu, không đủ để lấy mạng nàng. Chỉ là Mỹ nhân lúc ngã vào lòng Đổng Phi, người đã hôn mê rồi. Mặt mày toát ra vẻ bi phẫn cùng với đau khổ, làm Đổng Phi tan nát cõi lòng.

    “Tặc tử phương nào, lại dám nhúng tay vào việc của Vệ gia ta?”

    Vệ Chính ngồi trên ngựa lớn tiếng quát hỏi. Thấy mỹ nhân ngã vào lòng một tên quái dị, trong lòng nhất thời nảy sinh ghen tị. Thúc ngựa như muốn xông lên, nhưng bị một hán tử khôi ngô tướng mạo dữ tợn, mặt lạnh như tiền cản lại.Dưới hông một thất ngựa màu lông kim khí nhàn nhạt, vừa nhìn là biết cùng một loại Đại Uyên Lương Câu. Trong tay một đôi đại kích, trên ngựa quát lên nói: “Tiểu tặc, đầu của ngươi ông nội ta muốn rồi, nhớ kỹ tên của ông nội ngươi, mỗ gia Điển Vi Điển Quân Minh!”

    Tiếng đến, ngựa đến, người đến… Đại kích mang theo một hình vòng cung kỳ dị, nguyệt nha kia giống như tiểu chi, đúng là một vòng trăng tàn, lóe ra tia máu kỳ dị. Kích mang theo tiếng gió. Vệ Chính đưa tay giơ đao nghênh đón. Chỉ nghe một tiếng đích, như tiếng động của chuông vàng đại lữ bình thường.

    Vệ Chính bị đại kích này chém trúng, đầu một trận ong ong, ngựa dưới thân hí lên một tiếng thảm thiết. Bốn vó mềm nhũn, khụy gối xuống mặt đất. Vệ Chính cũng bị rơi xuống khỏi ngựa. Vừa đứng lên, chỉ thấy một con ngựa như long thần vọt xông tới. Tốc độ của thần câu cực nhanh, nhanh như tia chớp của sao đổi ngôi vậy, khiến người khác không thể né tránh.

    Người trên ngựa xoay độc cước đồng nhân sóc liền đánh. Đầu Vệ Chính vẫn còn chút phát mộng, trợn tròn mắt nhìn đâị sóc đang tới, không biết né tránh thế nào. Chỉ nghe phốc một tiếng, huyết quang băng hiện, đầu bị đập nát, cơ thể càng bị tượng long đánh bay ra ngoài. Ngã trên mặt đất.

    “Một tên cũng không để lại, một tên cũng không để lại.”

    Đổng Phi bộ mặt dữ tợn. Giống như ác quỷ điên cuồng gào thét. Cũng khó trách, mỹ nhân này bộ dạng thật sự quá giống đại tỷ, mặc dù khí chất không giống, nhưng cương liệt từ trong xương tủy này, không hề kém cỏi chút nào.

    Thấy mỹ nhân này, Đổng Phi liền nhớ tới đại tỷ. Trong sâu thẳm tâm hồn hắn, đối với đại tỷ có vài phần ái mộ. Chứng kiến mỹ nhân bị thương, Đổng Phi liền nhớ tới trận đại tuyết ban đêm ở Tây Bắc.

    Đổng Thiết hiện nay thuật cưỡi ngựa đã không tồi. Một đôi thiết đao gãy bay lên bay xuống, hàn quang lóe lên, chỉ thấy huyết nhục vẩy ra. Mà Điển Vi kia càng thêm mãnh liệt, đại kích một chiêu là một, ai cũng không đỡ được một đòn của hắn.

    Đám tùy tùng Vệ gia muốn tháo chạy, lại bị 100 cự ma sĩ vây quanh. So sánh với những cự ma sĩ này mà nói đám tùy tùng Vệ gia quả thực không chịu nổi một kích. Cũng may cự ma sĩ chỉ phụ trách dọn dẹp ở vòng ngoài, trách nhiệm giết hại chủ yếu là do Điển Vi hoàn thành. Đổng Phi một tay bưng kín vết thương trên cổ mỹ nhân, cầm máu. Ngẩng đầu nhìn, thấy đò ngang đã trở lại. Rất dễ nhận thấy, người chèo đòấy nhìn thấy sát hại bên này, bị hoảng sợ không ít. Nếu đò vừa đi, chí ít cũng phải đợi một canh giờ nữa. Ở đây là địa bàn Hà Đông, hơn nữa mỹ nhân còn bị thương, Đổng Phi không muốn tiếp tục chờ nữa. Đò ngang cách bờ khoảng 30 bước

    “Tiểu Thiết, đưa chiếc đò kia mau quay lại cho ta, ta đến giúp ngươi”

    Đổng Thiết bay lên trời, lao đến bên người Đổng Phi. Một tay nắm chắc tay Đổng Phi, đột nhiên thúc chiến mã, Đổng Phi xoay cánh tay, sử dụng toàn bộ sức lực, hét lớn một tiếng, ném Đổng Thiết từ bến đò về phía đò ngang giữa sông.

    Nói ra, đây là việc làm rất nguy hiểm. Cần phối hợp với nhau vô cùng ăn ý, sức lực của Đổng Phi và sự linh hoạt của Đổng Thiết cần phải kết hợp hoàn hảo mới có thể thành công.

    Trước đó, hai người chưa từng rèn luyện qua việc này. Nhưng cho dù là Đổng Phi hay Đổng Thiết, đều vô cùng tín nhiệm lẫn nhau. Đổng Thiết trong không trung lộn một vòng cung vô cùng tuyệt diệu, giống như chim bay xa tới 20 bước, đột nhiên giữa không trung lại dồn lực dựa vào không trung tiến xa thêm mấy bước. Lúc rơi xuống, vừa may tới mép thuyền. Đổng Thiết một đao chém vào mép thuyền, mượn lực bay lên, một tay bám vào mạn thuyền, thoáng chốc nhảy lên được trên thuyền. Thiết đao gãy đặt trên cổ của lái đò, “Quay lại, lập tức quay lại”

    Người lái đò là một lão nhân bốn năm mươi tuổi, tuy rằng đã nhiều năm đưa đò, trải qua nhiều mưa gió, nhưng chưa từng gặp qua việc thế này. Sợ tới chân tay bủn rủn, tay không còn chút sức lực. Có ý phản kháng, nhưng nhìn thấy lệ khí dữ tợn trên khuôn mặt thanh tuấn của Đổng Thiết, trong lòng biết loại người này, tuyệt đối giết người không chớp mắt. Cắn răng chịu đựng cập thuyền vào bờ, Đổng Thiết đáp hai khối lên mạn thuyền,

    Đổng Phi thúc ngựa lên thuyền đầu tiên. Hai tròng mắt của tượng long, nhìn chằm chằm vào lái đò. Mà Đổng Phi không lòng dạ nào lo lắng do dự cho đối phương, ôm mỹ nhân xuống ngựa hướng về phía bờ sông quát: “Đại ca, không cần để lại tên nào, ngựa thi thể, không để lại gì cả.Đánh nhanh thắng nhanh, chúng ta phải gấp rút lên đường thôi.”

    Điển Vi đang đánh rất cao hứng, vui tươi hớn hở cười nói: “Nhị đệ yên tâm, một tên cũng không chạy thoát…Cự ma sĩ xuất kích!”

    Đám tùy tùng Vệ gia vốn bị đánh cho hồn bay phách lạc, chỉ còn lại vài người vẫn đang chống cự. Nhưng cự ma sĩ xuất kích, lại không giống với những kỵ binh xung trận bình thường.

    Đổng Triệu trong lúc huấn luyện những người này, đặc biệt tăng bổ sung một hạng mục, đó chính là ném lao. Hắn cho rằng, ném lao là một tiêu chí của chủ công, thân làm cự ma sĩ, tất nhiên cũng nên nắm vững kỹ xảo này.

    Cho nên trải qua hơn nửa năm huấn luyện, kỹ xảo ném lao của các cự ma sĩ đã rất thành thục. Sức lực trên không thể so sánh với tên quái vật Đổng Phi kia, nhưng cũng rất khả quan. Mỗi con ngựa có ba ngọn lao, 100 cự ma sĩ, chính là 100 lao ném ra.

    Điển Vi bên này lui xuống, lao của cự ma sĩ liền bay vụt tới. Khoảng cách quá chật, tiến công lại vô cùng hung mãnh. Đám tùy tùng Vệ gia vẫn còn chưa kịp thở một cái, đã bị đánh cho giống như tổ ong vò vẽ vậy.

    Vận khí tốt, một thương lấy mạng. Vận khí không tốt, trên người 5, 6 chiếc thương, lại không đứt hơi nổi. Không chỉ là người, đến cả chiến mã cũng biến thành con nhím. Cự ma sĩ một vòng lao kết thúc, lại nghiêng ngựa tới, cũng không biết sống hay chết, thấy người là một đao.

    Bến đò máu chảy thành sông, dưới sự chỉ huy của Điển Vi, cự ma sĩ đem từng thi thể, từng thây ngựa chết chém ném xuống dòng nước đang cuồn cuộn chảy, tỏa ra một đám bọt máu, rồi không thấy tung tích gì nữa.Sau đó, các cự ma sĩ này mới dẫn ngựa lên thuyền.

    Thuyền không lớn, một lượt chỉ chứa được 30 người, 30 con ngựa. Đổng Phi nói với Điển Vi và Đổng Thiết: “Các người qua sau, ta qua sông trước, mang theo nàng đi tìm lang trung. Mọi người sau khi qua sông, liền tập hợp ở bến đò. Về phần bác lái đò, Tiểu Thiết ngươi phải mất chút công sức rồi, đừng giết hắn, thu xếp thích đáng cho hắn đi.”

    Đổng Thiết vội vàng trả lời: “Chủ nhân yên tâm, Tiểu Thiết nhất định làm tốt việc này.”

    ************

    Bác lái đò lần này coi như thật thà. Cự ma sĩ từng người nhìn hắn chằm chằm, khiến hắn không dám có chút ý nghĩa gây rối nào trong đầu. Thật thà chạy tới 4 chuyến, ước chừng mất hơn một canh giờ mới coi như đưa toàn bộ sang bên bờ kia. Thấp thỏm nghĩ những người này có giết mình diệt khẩu hay không? Đổng Thiết đi tới, từ trong túi lấy ra hai đĩnh vàng

    “Ở đây có 10 lượng, ta nghĩ cũng đủ cho ngươi cơm áo vô lo đến hết đời. Nếu ngươi thông minh, thì lập tức rời khỏi đây. Ta không cần biết ngươi đi đâu, nhưng hãy nhớ kỹ, việc gì cũng không nhìn thấy, hôm nay cũng không có chuyện gì xảy ra cả….Nếu để ta nghe được tin đồn gì, thì cho ngươi có trốn dưới sông, ta cũng bắt được ngươi lên, hiểu không?”

    Một bên là mười lượng vàng, một bên là cương đao. Bác lái đò gật đầu liên tục, “Tiểu nhân hiểu rõ, tiểu nhân sẽ bán ngay cái thuyền này, sau đó rời khỏi nơi đây.”

    “Người thông minh chớ làm chuyện ngu xuẩn”

    Đổng Thiết vỗ vỗ hai má bác lái đò, nhảy xuống thuyền xoay người lên ngựa.

    Lúc này, có hai cự ma sĩ đi tới bờ sông, nói là cách đó không xa có một thôn trang nhỏ. Đổng Phi đang ở đó chờ.

    Đổng Thiết và Điển Vi mang người ngựa đi như bay tới. Còn bác lái đò thở phào một cái, trên trán mồ hôi lạnh đầm đìa. Có thể sống sót, đã là nằm ngoài dự tính của hắn. Nhìn tiền vàng trong tay, bác lái đò như đang nằm mơ. Những người này mặc dù từng người trông giống như hung thần, nhưng không thể phủ nhận, những người này thật ra cũng không tệ…

    Tuy rằng không biết những người bị giết kia từ đâu tới. Nhưng bác lái đò cũng hiểu rõ, mối bất hoà trong đó, tiểu dân thường như hắn không có khả năng tham dự trong đó. Lưu lại đây, sớm muộn cũng bị liên lụy. Nếu như nói ra lai lịch của những người kia, chỉ sợ cũng vẫn là con đường chết. Chi bằng, cầm số vàng này mai danh ẩn tích. 10 lượng vàng, đủ cho hắn lấy vợ, mua ruộng đất, tiêu dao sung sướng cả đời.

    Chủ ý này quyết định, bác lái đò ngay ngày hôm đó tìm người bán thuyền. Người cô độc cũng không có gì phải thu dọn, suốt đêm đó rời khỏi bến đò. Về phần vết máu ở bến đò,…ha, đầu năm nay loạn lạc, mã tặc giặc cỏ nổi lên bốn phía….Mạng người như con chó, chết đi một người mà thôi, ai đi quan tâm tới những việc đó.

    Vì thế, đoàn người Vệ Chính, biến mất. Người nhà Vệ gia lúc đầu cũng không để ý vì tên tiểu tử này thường xuyên mất tích là hơn cả chục ngày. Dù sao ở Hà Đông một mẫu ba phần mặt đất, vẫn không có mấy người dám đến trêu chọc Vệ gia. Hai mươi ngày qua đi, người Vệ gia mới ý thức được có chút không ổn. Nhưng lực lượng đuổi theo điều tra cũng không có chút manh mối
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 149: Sắc Lặc Ca(Thượng)

    Nàng nằm ngủ như một đứa trẻ, vết thương sau gáy ngọc đã được xử lý thích đáng, máu đã không còn chảy.

    Lang trung nói, cô gái này thật sự đã có ý tự tử, nếu miệng vết thương kia sâu hơn một chút, chỉ cần một chút nữa thôi, thần tiên cũng không thể cứu nổi.

    Khi nói lời này, ánh mắt lang trung vô tình hữu ý nhìn lướt qua Đổng Phi.

    Ngụ ý, dường như muốn nói nữ tử xinh đẹp như thế, lại cắm ở một bãi cứt trâu như ngươi, còn làm cho người ta muốn tự tử.

    Nếu là ngày bình thường, khẳng định Đổng Phi sẽ giáng một cái tát trên mặt của vị lang trung kia, khiến cho hắn răng rơi đầy đất.

    Nhưng hiện tại, hắn không có tâm tư này, nhãn tình bất thiện, hừ lạnh một tiếng, khiến cho vị lang trung mồ hôi ướt lạnh sống lưng.

    Chẳng qua cũng chỉ là một dân chúng bình thường, làm sao có thể kháng cự lại sát ý của Đổng Phi.

    Lúc này, vị nam tử toàn thân giáp trụ, có khuôn mặt xấu xí đã đằng đằng sát khí, vị lang trung mới chợt tỉnh ngộ, bản thân mình há lại có thể đánh giá.

    Vội vàng xin cáo lui, trước khi đi còn để lại một đơn thuốc.

    Huân Phi cũng không muốn tính toán cùng hắn, ném cho hắn một túi tiền thù lao, ước chừng khoảng năm trăm mai. Đây chính là một con số lớn, lang trung ngay cả rắm cũng không dám phóng, vui sướng hài lòng rời đi. Đồng thời cách nhìn đối với Đổng Phi, tựa hồ cũng có một chút biến hóa.

    Người này diện mạo xấu xí một chút, nhưng ra tay cũng thật là hào phóng.

    Vốn thương thế của nữ tử kia cũng không phải trầm trọng lắm, lang trung chỉ khoa trương một chút, không nghĩ tới lại nhận được nhiều thù lao như này.

    Một người hầu từ cửa đi vào, tiến lại gần cầm chiếc quạt hương bồ, nhẹ nhàng quạt, đuổi muỗi cho nữ tử kia.

    Ở giữa hai hàng lông mày của mỹ nhân vẫn thản nhiên toát ra một vẻ bi thương, lông mi đen dài khẽ động, khiến cho người ta chứng kiến không khỏi sinh ra một loại tình cảm ưu thương.

    “Mỹ nhân quyển châu liêm

    Thâm tọa túc nga mi

    Đãn kiến lệ ngân thấp.

    Bất tri tâm niệm thùy?”

    Dịch nghĩa:

    Mỹ nhân vén rèm châu.

    Mày ngài khẽ u sầu.

    Chỉ thấy mắt ngấn lệ.

    Không hiểu lòng nhớ ai?

    (Tài năng có hạn:D)

    Đây là bài thơ mà kiếp trước Đổng Phi nghe được trên truyền hình. Không hiểu do người nào thủ bút. Cũng không rõ nó có từ thời đại nào, nhưng lúc này chứng kiến mỹ nhân, trong đầu nhịn không được mà hồi tưởng đến bài thơ này, nhẹ giọng ngâm nga.

    Bất quá, hắn không hiểu trong bài thơ đang hận ai, không biết nhớ thương ai?

    Có lẽ giống như bộ dáng này, cần phải có người quan tâm chăm sóc.

    Đôi lông mày của mỹ nhân khẽ động, rên rỉ “ân” một tiếng.

    Huân Phi khẩn trương, vội vàng quan sát nàng. Đã thấy mỹ nhân chậm rãi mở mắt. Hình như lẩm bẩm hỏi: “Ta chết rồi sao? Đây là nơi nào?”

    Ánh mắt đảo qua mặt Đổng Phi, mỹ nhân ngẩn người ra.

    Theo sau đó, biểu tình tỏ ra cực kỳ khủng bố, hét lên một tiếng chói tai….

    Huân Phi nhẹ nhàng bước lại gần. Dường như muốn khuyên giải, an ủi nàng.

    Mỹ nhân không tự chủ, thân mình co rụt lại, hoảng sợ hét lên, nói: “Ngươi đừng tới đây!”

    “Ta không tới. Ta đứng im!”

    Huân Phi chứng kiến trên miệng vết thương lại ứu máu, khẩn trương nói: “Tỷ tỷ, ta không cử động, ngươi cũng đừng cử động, nếu không miệng vết thương sẽ vỡ ra.”

    Tuy rằng, biết rõ mỹ nhân này không phải Đổng Ngọc, nhưng vẫn nhịn không được mà gọi nàng bằng tỷ tỷ.

    Mỹ nhân ngẩn người một hồi, chợt nổi giận nói: “Ai là tỷ tỷ của ngươi? Không cho ngươi nói hươu nói vượn? Ngươi là ai? Tại sao ta lại ở chỗ này?”

    “Tỷ tỷ, ngươi…”

    Huân Phi thấy sắc mặt mỹ nhân tái nhợt. Vội vàng sửa miệng nói: “Ta gọi là Đổng Phi, tại bến đò gặp tỷ tỷ, thấy có gã vô lại có ý đồ bất chính với tỷ tỷ. Cho nên ta đã giết gã vô lại …Tỷ tỷ trên cổ còn có vết thương, chớ lộn xộn a.”

    Mỹ nhân sắc mặt hòa hoãn lại, chỉ là ánh mắt dường như muốn tránh né Đổng Phi.

    “Ngươi, giết Vệ Chính? Ngươi cũng đã biết hắn là ai?”

    “Giết thì đã giết rồi, quản hắn là ai.” Đổng Phi nói ra những lời này, biểu tình rất bình tĩnh. Mỹ nhân không khỏi run rẩy, từ trong câu nói kia, nàng có thể cảm nhận được, gã xấu xí trước mặt này, nhất định đã từng giết qua vô số người.

    Kẻ giết người chính là kẻ giết người, không bao giờ có thể là người tốt!

    Chẳng lẽ, ta mới thoát khỏi miệng hổ, lại rơi vào trong tay sài lang?

    Chỉ nhìn ánh mắt của gã xấu xí, luôn mê đắm, trông thế nào cũng không thấy đứng đắn….

    Bình thường, lần gặp mặt đầu tiên hay gây được ấn tượng mạnh, thêm bộ dạng của Đổng Phi cũng thuộc loại khó coi, càng nhìn càng thấy hắn có ý đồ không tốt. Con người đều ưa thích cái đẹp, cho nên ấn tượng của mỹ nhân đối với Đổng Phi cũng không tốt.

    Chỉ riêng Đổng Phi không nhìn ra được điểm này.

    Mặc dù hắn có thể cảm nhận được, thì cũng không có biện pháp nào thay đổi lại dung mạo.

    “Tỷ tỷ, ngươi là ai? Vì sao lũ vô lại đó muốn gây phiền toái cho ngươi?”

    “Ta…” Trong chớp mắt, tâm tư của mỹ nhân chợt nhớ lại những chuyện đã xảy ra, suy nghĩ rất nhiều. Nàng xuất thân danh môn, thủa nhỏ đã thông minh lanh lợi, cùng phu quân có thể gọi là tâm đầu ý hợp, không nghĩ tới….Vệ gia cậy mạnh. Nếu về nhà, không hiểu phụ thân sẽ gặp phiền toái gì. Huống hồ, gã xấu xí kia đã giết chết Vệ Chính, chỉ sợ người của Vệ gia cũng sẽ không dễ dàng từ bỏ ý đồ.

    “Thiếp thân tên là Vương Cơ!”

    Mỹ nhân quyết định giấu diếm thân phận của mình, “Được gả cho người Vệ gia….Nào biết gia phụ lâm trọng bệnh…Vốn ta muốn về nhà thăm phụ thân, lại không nghĩ tới tên vô lại Vệ gia kia lại muốn gây khó dễ. Hiện giờ, ngài đã giết tên vô lại kia rồi, khiến cho thiếp thân có nhà cũng không thể quay về.”

    Ý tứ này, cũng rất dễ hiểu.

    Ngươi đem người của Vệ gia ra giết, làm cho ta hiện tại không có nơi dung thân, ngươi hẳn phải cho một chút công đạo.

    Huân Phi ngẩn người, phiền não gãi gãi đầu.

    Đúng vậy, giết Vệ Chính đối với Đổng Phi mà nói cũng không có chuyện gì. Nhưng người của Vệ gia sẽ bỏ qua cho người nhà Vương Cơ hay sao?

    Mặc dù là danh môn, nhưng chỉ sợ là một gia tộc nhỏ.

    Nếu Vương Cơ không trở về thì cũng thôi, ít nhất gia tộc của nàng còn chiếm được một chút đạo lý. Nhưng nếu như trở về, chỉ sợ gây họa sát thân đến cho toàn tộc.

    Huân Phi trầm ngâm, “Nếu tỷ tỷ không chê, ta nguyện ý đảm đương chuyện này.

    Chờ khi mọi chuyện trôi qua, tỷ tỷ quay trở về nha cũng không muộn vậy.”

    Vương Cơ dùng ánh mắt do dự nhìn Đổng Phi, trong lòng cũng không biết quyết định như thế nào cho phải.

    Người này bộ dạng xấu xí, nhưng tâm địa thiện lương. Chỉ là hắn luôn miệng gọi tỷ tỷ, gọi ta bằng tỷ tỷ là có ý tứ gì?

    Huân Phi thấy mỹ nhân do dự, tức thì cũng không thúc giục.

    “Tỷ tỷ, ngươi đã mệt mỏi rồi, hãy nghỉ ngơi thêm một chút nữa cho khỏe lại, ngày mai chúng ta khởi hành, khi đó hãy cho ta biết quyết định của ngươi là được rồi. Nếu không muốn đi cùng chúng ta, cũng được. Ngươi có thể nói cho ra biết một địa phương, nếu có khả năng ta sẽ cho người hộ tống. Tóm lại, không quản tỷ tỷ quyết định như thế nào, ta đều hoàn thành chu đáo cho ngươi. Cho dù là thiên vương lão tử, cũng không thể làm ngươi bị thương được.”

    Nói xong, Đổng Phi bước ra khỏi phòng.

    Mỹ nhân thầm nghe trộm, Đổng Phi hạ giọng dặn dò hộ vệ ở bên ngoài, mà hộ vệ cũng gọi hắn là “chủ công”.

    Đổng Phi này là ai?

    Từ sau khi, Vương Cơ được gả vào trong Vệ gia, đối với chuyện tình xảy ra bên ngoài cũng không hiểu biết nhiều. Mà lúc Đổng Phi thành danh, cũng chính là lúc bệnh tình của phu quân nàng đang trong giai đoạn nguy kịch, càng không có lòng dạ nào quan tâm đến chuyện thiên hạ. Bất quá, có thể nhìn ra được, thân phận của Đổng Phi cũng không phải nhỏ.
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 150: Sắc Lặc Ca(Hạ)

    Lũng tây?

    Lẽ nào hắn là người nhà của Đổng Thái thú Đổng Trác sao?

    Nếu là như thế, ngược lại có thể bảo hộ ta chu đáo. Chỉ là, hắn vì sao phải đối tốt với ta như vây nhỉ? Lẽ nào hắn cùng một giuộc với tên Vệ Chính kia? Vương Cơ không khỏi thấp thỏm trong lòng, cảm thấy bất an.

    Ngoài cửa phòng. Truyền đến tiếng mõ. Bang bang bang, cũng đã là canh ba rồi.

    Dựa vào đệm giường, Vương Cơ vừa chợt từ cơn mê tỉnh lại, thì mơ hồ nghe được bài thơ kia. Thuở nhỏ là người thông thái trí nhớ tốt đối với thi từ nhạc phổ lại càng mẫn cảm phi thương.

    "“Mỹ nhân quyển châu liêm

    Thâm tọa túc nga mi

    Đãn kiến lệ ngân thấp.

    Bất tri tâm niệm thùy?”"

    Bài thơ này mặc dù chưa bao giờ nghe qua, có phần rất ai oán, chính phù hợp với tâm tình lúc này của Vương Cơ. Nàng cuộn người lại, ôm gối. Từng dòng ký ức yên lặng trở về lặp đi lặp lại. Bài thơ này tinh tế sinh động. Lại đủ hàm súc sâu lắng, dư vị vô cùng. Càng phẩm tích (1). Lại càng cảm thấy bên trong rất có vị đạo(2). Tuy nói dụng từ không chút hoa lệ, nhưng đủ để biểu đạt sầu bi ở trong lòng.

    Vương Cơ lệ châu không khỏi lã chã rơi...

    Đây là sửu quỷ làm sao? Nếu thật là như thế, hắn trái lại thực tài hoa!

    ***************

    Đổng Phi hoàn toàn không hay biết, bài thơ "Oán Tình" do thi tiên Lý Thái Bạch đời sau sáng tác, hôm nay đã rơi xuống trên đầu hắn.

    Ngoại trừ những người đảm nhiệm cảnh giới ở bên ngoài, cự ma sĩ đều đã ngủ yên, thôn trang nhỏ mà bọn họ dừng chân trở nên tĩnh lặng phi thường.

    Đổng Thiết lẳng lặng đi phía sau Đổng Phi, một bước không rời.

    Hắn rất hiểu tâm tình của Đổng Phi lúc này, vì vậy thủy chung bảo trì trầm mặc.

    "Thực sự rất giống tỷ tỷ, đúng không?" Đổng Phi không đầu không đuôi hỏi một câu.

    Đổng Thiết nói: "Cực kỳ giống đại tiểu thư, bất quá không có khí chất, tư thế oai hùng hiên ngang đã từng trải qua chiến tranh ác liệt của đại tiểu thư."

    Đổng Phi nở nụ cười: "Tiểu Thiết, nếu thời gian đại tỷ còn sống nghe những lời này của ngươi, nhất định sẽ phi thường hài lòng đó."

    "Chủ nhân từng nói qua, đại tiểu thư là phận má đào mà khí khái không thua đấng mày râu, nữ tử thiên hạ không thể có người nào có thể sánh được."

    "Ta từng nói vậy sao?"

    Đổng Phi ngồi xuống bên cạnh dòng suối bên ngoài thôn,

    "Bất quá nàng thực sự rất giống tỷ tỷ."

    "Dạ!"

    "Vương Cơ, đây không phải là tên thật của nàng."

    "Chủ nhân cao kiến."

    "Nếu nàng không muốn nói, ta cũng không muốn truy vấn. Ta cảm thấy, là ty tỷ trong chốn u minh an bài cho ta gặp nàng, đúng không?"

    Thành thật mà nói, Đổng Thiết chưa bao giờ thấy Đông Phi nói lải nhải nhiều như vậy. Liền nhìn không được nở nụ cười, nhẹ giọng nói: "Có lẽ là không sai. Đại tiểu thư yêu thương chủ nhân nhất, cũng biết chủ nhân rất nhớ nàng, cho nên mới có an bài này."

    "Ta đây mang nàng về nhà, có được hay không?"

    "Nếu chủ nhân đã quyết định chủ ý, cứ làm là được!"

    Đổng Phi đau gãi gãi đầu, "Ta cũng không biết làm như vậy có thỏa đáng hay không. Chỉ là... Ta sẽ không cho phép nàng đi, ta phải bảo hộ nàng cả đời. Cho dù nàng không đồng ý, ta cũng muốn dùng dây thừng buộc nàng lại, cùng ta ở một chỗ. Tiểu Thiết, ngươi có thể lý giải không?"

    Đổng Thiên có chút lý giải không được...

    "Phàm là việc chủ nhân muốn làm, nhất định là đúng."

    "Còn Lục nhi nữa? Nàng có tức giận hay không?"

    "Cái này..."

    Đồng Phi thở dài một hơi, "Ta mặc kệ, cho dù thế nào ta cũng quyết định như thế!"

    Đổng Thiết không nói gì, vào lúc này, hắn biết, hắn không cần nói gì hết, chỉ cần chăm chú lắng nghe là được.

    Trời vừa sáng, cự ma sĩ đã nai nịt gọn gàng chờ xuất phát.

    Trang phục của Vương Cơ vẫn như ngày hôm qua, chỉ là trên váy sen, lại dính vết máu rất rõ ràng.

    "Nàng đi theo ta!"

    Đổng Phi ngồi ở trên ngựa, mặt không chút biểu tình, "Ta đã an bài xa trượng. Thương thế của nàng chưa lành, ở trên xe nghỉ ngơi cho tốt."

    Vương Cơ vốn dĩ định nói, tạm thời đi theo Đổng Phi.

    Vậy mà chưa kịp nói đã bị Đổng Phi nói chặn đầu, dĩ nhiên không biết nên làm như thế nào cho phải.

    Ngồi ở trên xe, nàng lại có chút mơ mơ màng màng, thầm nghĩ: "Sao khẩu khí của người này lúc nói chuyện so với đêm qua lại hoàn toàn bất đồng...Ta, ta vì sao lại nghe lời hắn, tự mình lên xe nhỉ? Bất quá, khi hắn ngồi trên ngựa, ngược lại rất uy vũ."

    Cứ như vậy, Đổng Phi tiếp tục hành trình.

    Một chiếc xe đi giữa đội kỵ mã. Đổng Phi cùng Điển Vi ở phía sau áp trận, mà Đổng Thiết lại theo xa trượng, để tiện ứng phó nếu có chuyện xảy ra.

    Không giống với Đổng Phi, tướng mạo Đổng Thiết thanh tú, nhìn hắn ngược lại cũng dễ chịu hơn. Tuy rằng thằng nhóc này tại học không cao. Nhưng khi đối diện cũng dễ chịu hơn so với hai người đi ở phía sau. Đông Phi kia, tính ra còn tốt một chút, qua một buổi dài nói chuyện, tốt xấu cũng có chút ấn tượng. Mà người còn lại, quả thực rất giống với một đầu mãnh hổ. Ở trước mặt hắn, đặc biệt khi hắn chăm chăm nhìn mình. Vương Cơ cảm thấy tim nàng đập thình thịch.

    Dọc theo đường đi, ngẫu nhiên xuất hiện một ít đạo chích. Nhưng không đợi Đổng Phi xuất thủ, đã bị cự ma sĩ giết chết hoặc giả do chính Điển Vi xuất thủ. Đôi khi, Đổng Thiết cũng sẽ tham chiến. Cũng mặc kệ là tình huống nào, cự ly giữa Đổng Phi cùng với xa trượng tuyệt không vượt quá mười bước.

    Kiến thức qua thủ đoạn giết người của bang nhân này (3), Vương Cơ rốt cuộc mới biết cái gì là giết người không chớp mắt. Mà thông qua Đổng Thiết, nàng cũng hiểu rõ tình huống của Đổng Phi. Hắn chính thực là công tử của thái thú Hà Đông, cũng xem như là con cháu quan lại.

    Vương Cơ rất thích nói chuyện phiếm với Đổng Thiết. Nhưng chủ đề của Đổng Thiết, lại luôn luôn xoay quanh chuyện về Đổng Phi.

    Từ cái chết của Đổng Ngọc, đến ngàn dặm liên tục chiến đấu ở các chiến trường Tây Bắc.... Từ du lịch Toánh Xuyên. Đến bình định hoàng cân chi loạn (4).

    Khi nghe đến những chỗ hung hiểm, sắc mặt Vương Cơ trắng bệch, tim đập liên hồi. Tuy rằng biết rõ Đổng Phi không có việc gì, nhưng chung quy khó tránh khỏi cảm thấy lo lắng kinh khiếp. Cùng là con cháu quan lại. Nhưng lại không như đám người Vệ Chính là loại quần là áo lượt, cũng không có bằng hữu cao ngạo.

    Một người rất chất phác, làm cho Vương Cơ có phần cảm thấy thân thiết. Ngẫm lại lúc trước còn cho rằng Đổng Phi cùng Vệ Chính cùng một giuộc, thì cảm thấy vô cùng áy náy. Nhân vật anh hùng như vậy, thì đám người quần là áo lượt vô lại kia há có khả năng sánh vai? Đích thật là nhục cho thân phận kẻ anh hùng.

    Từ xưa mỹ nhân yêu anh hùng, bất quá cũng không phải sẽ yêu một anh hùng xấu xí đến mức chỉ nhìn đã thấy sợ.

    Vương Cơ đối với Đổng Phi, chủ yếu chính là một loại hiếu kỳ. Nàng rất muốn biết, một người sát nhân như ma... ân, quả thật là nhân vật sát nhân như ma, vì sao có thể làm ra loại thi từ(5) ai oán nhỉ?

    "Tiểu Thiết, chủ nhân của ngươi thích làm thơ?"

    Đổng Thiết ngạc nhiên lắc đầu nói: "Cái này ngược lại chưa có nghe qua. Bất quá từng có một lần... Ân, là khi ở Đông quận, chủ nhân đã từng nói qua một đoạn, ngay cả thái đại gia cũng cảm thấy đắc ý, còn nói trong lời nói của chủ nhân rất có thâm ý."

    "Thái đại gia?"

    "Chính là Phi Bạch tuyệt luân Thái Bá tiên sinh..."

    Nhãn tình Vương Cơ sáng lên, vô cùng kinh ngạc hỏi: "Chủ nhân của ngươi nhận thức Bá tiên sinh?"

    "Nhận biết chứ, chủ nhân nhà ta nhận thức rất nhiều nhân vật lợi hại nhé."

    Tròng mắt Vương Cơ chợt chuyển, trên mặt lộ ra biểu tình cực tò mò. Nàng chuyển chủ đề nói,

    "Cái gì? Ngươi vừa nói cái gì?"

    Đổng Thiết gãi đầu "Ta thực sự không nhớ rõ lắm, đây là theo như lời của chủ nhân cùng đại công tử, ngươi chờ đó, ta gọi chủ nhân tới."

    Đại công tử, chính là chỉ Điển Vi.

    Vương Cơ đã biết, hắn tử như mãnh hổ kia, là huynh trưởng kết nghĩa của Đổng Phi.

    Bất quá thật lòng mà nói, lại có chút sợ hãi. Vừa muốn mở miệng cự tuyệt, Đổng Thiết đã thúc ngựa chạy đi, tới tìm Điển Vi.

    Cả ngày hôm nay, Điểm Vi đều ở phía trước mở đường. Hán tử này nhìn qua rất thô lỗ, ít nhiều cũng có thể nhìn ra tâm tư của Đổng Phi.

    Vừa nghe Đổng Thiết nói, mặt hắn được yêu mà đỏ bừng, cả nửa ngày mới lớn tiếng nói: "Ta đâu có thể nhớ kỹ cái kia? Nhị đệ lúc đó nói ô ô a a một đống lớn, ta cũng không nghe được rõ ràng. À, mới đầu là... Làm quan thế nào thế nào, phú quý thế nào thế nào... Còn có một câu cuối cùng: "Ăn hết chim tìm vào rừng, dừng lại ở một vùng đất mênh mông trắng xóa không một vết tích."(6)

    Đổng Thiết trở lại, đem lời Điển Vi nói lặp lại một lần, làm cho Vương Cơ dở khóc dở cười.

    Thế nhưng, câu cuối cùng nghe kỹ rất có thâm ý. Nếu như không biết lo xa, quả nhiên cuộc sống hàng ngày sẽ khó mà yên ổn. Một người thô lỗ quái dị như thế, lại có thể có văn tài như vậy, ngay cả ta... cũng phải tán thán?

    Lòng hiếu kỳ của Vương Có càng ngày càng nặng, lại càng kiên định quan sát tâm tư của Đổng Phi.

    Sau khi có loại ý nghĩ này, nàng thường xuyên chằm chằm nhìn Đổng Phi, đến mức làm cho Đổng Phi rất không thoải mái.

    Khoảng cách đến Lũng Tây càng ngày càng gần, cuối cùng đến một ngày, Vương Cơ đang băn khoăn suy tưởng trên xe, đột nhiên nghe được một trận hoan hô. Giật mình, vén mở màn xe hỏi, "Tiểu Thiết, làm sao vậy?"

    "Chúng ta về đến nhà rồi, về đến nhà rồi!"

    Vừa nói xong, đã thấy Đổng Phi thúc ngựa lên đầu, xông lên một sườn núi.

    Khí trời đã vào thu, vùng đất Tây Bắc tươi tốt hiện ra trước mắt mọi người, ngay cả Vương Cơ cũng không kềm chế được xúc động

    "Sắc lặc xuyên, dưới Vu sơn…

    Trời như nhà cao, bao phủ ruộng đồng..

    Trời xanh thẳm, ruộng đồng mênh mông.

    Gió thổi cây lay thấy trâu cừu"(7)

    Cuống họng Đổng Phi khàn khàn, lớn tiếng ngâm xướng.

    Đây là một bài dân ca kiếp trước hắn được học ở trung học, về sau sinh viên trong thôn còn phối nhạc theo một đoạn ca cổ, dạy cho Đổng Phi. Thoáng cái đã qua một năm, sau khi trải qua vô số tinh phong huyết vũ, lại được nhìn thấy quê hương. Đổng Phi nhớ tới bài dân ca này, không nhịn được lớn tiếng ca xướng. Có điều nguyên bản là "Âm sơn hạ",hiện tại lại biến thành "Vu sơn hạ"...

    Sắc lặc xuyên ở nơi nào? Đổng Phi không biết. Thế nhưng hắn cảm thấy, mục tràng của Đổng gia chính là sắc lặc xuyên, là sắc lặc xuyên của hắn...

    Sắc lặc, còn có tên thiết lặc, là tên một dân tộc thiểu số. Hôm nay một khúc này của Đổng Phi, lại đoạt đi tên sắc lặc. Chỉ khó hiểu ở chỗ, sau này khi dân tộc kia xuất hiện, làm thế nào để giải cái đống rối tung rối mù này đây.

    Vương Cơ nghe được bài dân ca kia, đột nhiên con mắt trợn tròn.

    Vén màn xe ra, đứng ở trên càng xe nhìn lại. Sắc Lặc Xuyên, Sắc Lặc ca... Hóa ra nơi này chính là mục tràng Sắc Lặc của Đổng gia!

    (1) phẩm tích: phân tích tác phẩm, nghiên cứu về tác phẩm

    (2) vị đạo: hứng thú, thích thú, tư vị.

    (3)bang nhân: người giúp đỡ hỗ trợ lúc khó khăn

    (4) hoàng cân chi loạn: loạn giặc khăn vàng ở đây chicken2nd giữ nguyên cho hợp văn hơn.

    (5) thi từ: từ ngữ thơ ca

    (6) Nguyên văn:Thực tẫn điểu đầu lâm, lạc liễu phiến bạch mang mang đại địa chân kiền tịnh.

    (7) Nguyên văn:

    Sắc lặc xuyên, vũ sơn hạ...

    Thiên tự khung lư, lung cái tứ dã.

    Thiên thương thương, dã mang mang

    Phong xuy thảo đê kiến ngưu dương…

    Đoạn này chicken2nd không đả tự sang thơ vì tài thơ kém cỏi mong bà con đừng chê nhé.
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 151: Độc Sĩ Cổ Hủ(Thượng)

    Sư tông thú đen tuyền đơn độc, từ bãi cỏ nhanh như điện chớp chạy tới.

    Tốc độ rất nhanh, thật giống như phi hành trên mặt đất, còn cách khoảng mấy trăm bộ(1), thì phát ra một tiếng rít gào.

    Âm thanh như tiếng rống của sư tử, khiến cho đàn ngựa hoảng sợ không thôi.

    Vương Cơ không nhịn nổi a một tiếng kêu lên sợ hãi, suýt nữa từ trên càng xe ngã xuống.May có Đổng Thiết gắt gao đè chiến mã lại, liên tục vỗ về, lúc này mới làm cho chiến mã bình tĩnh lại.

    Trước nay chưa từng gặp tình cảnh nào như vậy.

    Một con ngựa mà có thể phát sinh ra thanh âm đáng sợ như vậy, còn có thể làm cho hết thảy chiến mã hoảng sợ bất an.

    Đổng Phi trấn an tượng long, nhảy xuống ngựa đón sư tông thú đang chạy tới, trên mặt lộ ra nụ cười hân hoan..Sư tông thú kia cũng không dừng lại, thẳng hướng Đổng Phi xông lại.

    Vương Cơ nhịn không được thất thanh kêu lên: “Cẩn thận!”

    Lời còn chưa dứt, đã thấy chiến mã đột nhiên dừng lại trước mặt Đổng Phi, chân trước dựng lên cao, phát ra một tiếng hí dài vui mừng. Theo đó, Đổng Phi bỗng nhiên đứng lên, ôm lấy cổ sư tông thú.

    Thân thể thuận thế cưỡi trên lưng sư tông thú la lớn: “A sửu, chạy đi nào, chạy đi nào!”

    Một đầu sư tông thú này, so với tượng long chỉ kém hơn một chút. Bốn chân lực lưỡng, da lông đen bóng, làm cho nó đặc biệt lanh lợi. Nghe thấy tiếng quát của Đổng Phi, sư tông thú A Sửu lần thứ hai hí lên một tiếng thật dài, quay đầu chạy đi.

    Trên lưng mang theo một người, nhưng không mảy may bị ảnh hưởng. Một người một ngựa mặc sức chạy băng băng trên thảo nguyên, như tên rời dây cung, trong chớp mắt tiêu thất trong thuỷ thảo (2 ) cao hơn nửa thân người.

    Điển Vi có chút phản ứng lại. Nhịn không được hỏi: “Tiểu Thiết, vừa rồi là ngựa gì thế?”

    Đổng Thiết tự hào nói: “Thiên mã, đó là một loại thiên mã thuộc về chủ nhân … Tương truyền nó là một loại con lai do thiên thượng long câu cùng thần thú toan nghê giao phối sinh hạ. Ngày có thể đi ngàn dặm, đêm vượt tám trăm, tên là sư tông thú, năm trăm năm khó gặp. ”

    “A!”

    Điển Vi có nghe Đổng Phi nhắc tới chuyện sư tông thú A Sửu, nhưng là khi thấy tận mắt thần tuấn (3) sư tông thú này không khỏi chấn đống. Mà Vương Cơ, lại là lần đầu tiên nghe thấy dạng cổ sự này, lần đầu tiên nhìn thấy loại thần câu này.

    “Tiểu Thiết. Ngươi vừa nói, đó là hậu đại của long mã với toan nghê?

    Đổng thiết nở nụ cười, “Chỉ là một giả thuyết. Chủ nhân không tin đâu. Nhưng năm trăm năm, thậm chí ngàn năm cũng khó gặp. Đây lại là sự thật. Sư tông thú tính tình rất cao ngạo, không hợp cùng bầy đàn. Cho nên thường gặp phải nguy hiểm … Nhưng phàm là sư tông thú có thể sống sót, đều là thần mã đi ngàn dặm mới tìm được, một ngày thần phục với người, cả đời sẽ không phản bội. ”

    “Ngựa này, là A Sửu sao?”

    “Phải!” Đổng Thiết nghiêm mặt nói: “Bất quá các ngươi tốt nhất đừng gọi như thế. Toàn bộ mục tràng. Ngoại trừ một số rất ít người có thể gọi như thế. Những người khác nếu gọi nó là A Sửu. Chắc chắn khiến nó tức giận. Sư tông thú nổi giận mà nói, lại là rất lợi hại.”

    Lúc này. Từ hướng tràng mục chạy tới một đám người, người nào người đó đều cưỡi ngựa.

    Đổng Thiết cười nói: “Nhìn xem, người ở tràng mục đến nghênh tiếp chúng ta đó,Đại công tử, chúng ta qua đó thôi … Chủ nhân cùng sư tông thú một năm không gặp nhau, một khi chạy a, không biết muốn chạy đến chỗ nào nữa. Chúng ta về mục tràng chờ chủ người thì tốt hơn.”

    Vẳng vẻ gần một năm, mục tràng Đổng gia thoáng cái náo nhiệt hẳn lên.

    Trong đại sảnh mục tràng thiếu hơi người bây giờ tụ tập rất nhiều người, lão phu nhân ngồi ở giữa, nắm lấy tay Đổng Phi,nét mặt khô gầy mang theo dáng tươi cười, hai tròng mắt toàn nòng trắng, cũng tựa hồ tràn đầy vui sướng, liên tục hỏi chuyện Đổng Phi.

    Ngồi một bên trong phòng khách là các lão nhân của Đổng gia.

    Đổng Lục, Đổng Khí, còn có người tới mục trang đầu tiên là Bùi Nguyên Thiệu, theo chân hắn, còn có bốn năm mục tràng quản sự.

    Cười hì hì nhìn Đổng Phi, Lục Y …A, không đúng, hôm nay nàng là Đổng Lục, tâm lý rất thoả mãn. Rốt cục không cần lo lắng chờ đợi nữa, công tử đã an toàn trở về, tất cả đều trở nên rất vui vẻ.Chỉ là… Đổng Lục nhìn thoáng qua Vương Cơ ngồi đối diện, nữ nhân kia, lớn lên lại thật giống với tiểu thư Đổng Ngọc.

    Ngồi đối diện đều là các thành viên mới gia nhập mục tràng. Huynh trưởng của Điển Vi, Điển Tấn hiện giờ cũng là quản sự của mục tràng. Phía sau Điên Tấn, Điền Vi,là một nhà Lưu Vọng, còn có một nhà Hoàng Trung vừa mới đến mục tràng, cùng nhau ngồi xuống theo hình chữ nhất. Nam nam nữ nữ, già trẻ lớn bé, một thoáng thật nhiều ngừơi xuất hiện, khiến cho không khí trong phòng nghị sự tăng thêm vài phần náo nhiệt.

    Sắc mặt lão phu nhân âm tình bất định, tỉ mỉ đem tình huống giải thích rõ ràng.

    Một lát sau, bà cất cao giọng nói: “Được rồi, chém chém giết giết là chuyện của nam nhân. Ngày hôm nay A Sửu trở về, thật sự là một chuyện rất tốt. Mọi người mở rộng tâm tình, tận hứng ca hát, tận hững ăn uống, những chuyện phiền muộn chớ nên nhắc lại nữa. ”

    Một câu nói, khiến cho nghị sự phòng nổi lên một trận hoan hô. Đặc biệt là những tiểu hài tử, lấy Điển Hữu dẫn đầu, Điển Phất, Điển mãn, còn có, Đại Nha Nhị Nha một nhóm vui vẻ mỉm cười.

    Rượu và thức ăn dọn lên, mọi người chén qua chén lại.Hầu như không ai chú ý tới, Đổng Phi giữa lúc tiệc rượu say sưa, nâng lão phu nhân, lặng lẽ ly khai nghị sự phòng.

    Là hầu như! Cũng không phải không có ai phát hiện ra.

    Ngồi tại vị trí cao nhất của đám thủ hạ Vương Cơ, còn có đối diện Vương Cơ là Đổng Lục, đều chú ý tới chuyện này.Nhưng ai cũng không có nói ra.

    Cùng lúc đó, Đổng Thiết cũng theo Đổng Phi yên lặng rời khỏi phòng nghị sự.

    Nâng lão phu nhân lão phu nhân ly khai nghị sự phòng, mục tràng đại trạch hiện giờ so với trước đây đã lớn hơn nhiều rồi. Nhà cửa chiếm khoảng chừng mười mẫu, nằm ở trung tâm mục tràng. Bên trong xây dựng đình thai lầu các, so với nhà cũ ở Lâm Thao còn hoa mỹ hơn. Người ở trong đại trạch đều là các thành viên chủ chốt của mục tràng. Đương nhiên còn có các hộ vệ được chiêu mộ tới. Khu tây bắc đại trạch, lại có hơn mười mẫu đất trống, dựa theo dòng suối nhỏ, nương vào núi non, xây dựng lên một cái doanh địa.Nơi đó dùng làm doanh trại!

    Thần bí nhất tại mục tràng là một nhóm quân đội, thường ngày đều có khoảng trăm người,

    phụ trách thủ hộ, không có lệnh của lão phu nhân, cho dù là Đổng Lục cũng vô pháp tiến vào.

    Đây là chuyện Đổng Phi trước khi rời đi nói với Lão Phu nhân.

    Đại tướng của doanh trại là Bồ sư phụ. Mà chủ tướng phụ trách thủ hộ lại là Bạch Mã Khương Đằng Lệ Nhi.Nữ nhân này rất có bản lĩnh,việc cảnh giới luôn để ý rõ ràng ngăn nắp. Thậm chí ngay cả Lão phu nhân cũng nói bà có đại tướng tài giỏi.

    Bồ Nguyên đã ly khai mục tràng. Du lịch khắp nơi. Đổng Phi đối với chuyện này không hỏi nhiều, hắn tin tưởng sau khi Bồ Nguyên thành tài, tự nhiên sẽ trở về.

    Đỡ Lão phu nhân đi qua con hẻm. Đi đến một cái tiểu viện tử.Cửa viện, có vài cự ma sĩ được huấn luyện bài bản đứng gác, nhìn thấy Đổng Phi cùng lão phu nhân, mấy người cự ma sĩ khom mình hành lễ. Sau đó lại yên lặng đứng ở chỗ cũ. Biến hoá duy nhất chính là ánh mắt của bọn họ càng thêm lợi hại, cảnh giác nhìn bốn phía xung quanh, quan sát gió thổi cây lay ở bốn phía tiểu viện này.

    Nơi đây là chỗ ở của lão phu nhân. Sau khi đi vào Đổng Phi nâng lão phũ nhân ngồi xuống.

    "A Sửu, phong mang (4) của con có phần rất lộ liễu!”

    Lão phu nhân đi thẳng vào vấn đề nói:

    "Tuy nói có chút bất đắc dĩ, nhưng phong mang của con rất lộ. Tất nhiên sẽ bị người ta ngấm ngầm mưu tính..”

    Đổng Phi ngồi xuống bên cạnh lão phu nhân:

    "Nãi nãi, cũng không phải con muốn thể hiện. Chỉ là có lúc thân bất do kỷ."

    "Hà hà, cái này ta biết."

    Lão phu nhân nhẹ nhàng xoa đầu Đổng Phi: “Ta còn tưởng đem con biến thành một kỳ binh của Đổng gia chúng ta, mà hiện tại thì không còn khả năng đó. Bất quá như vậy cũng tốt. Con hôm nay đứng ra. Đối với tương lai sau này mà nói không phải hoàn toàn không có lợi. ”

    “Nãi nãi…”

    “Kinh lịch của con trong một năm qua. Kỳ thực ta cũng có nghe. Sự tình đã qua chúng ta sẽ không nói lại nữa, mà phải hướng mắt nhìn về phía trứơc. Vài ngày trước ta có bói một quẻ. Quẻ ra quái tượng …(5 )” nhưng là cát trung đái hung, hung trung đái cát … (6)Loại quẻ này phi thường hiếm thấy, vì thế sau nay con nhất định phải cận thẩn một chút, mọi việc phải suy tính kỹ càng, vả lại không được lỗ mãng.”

    Đổng Phi biết, bản lĩnh lợi hại nhất của nãi nãi, chính là xem bói.Chiêm thuật từ xưa, trong một nghìn tám trăm năm hầu như thất truyền. Tinh tuý trong đó, ít người có thể lý giải được.

    Bất quá, tại thời kỳ hiện giờ, chiêm thuật ngược lại vẫn phi thường thịnh hành. Ít nhất Nãi nãi rất giỏi trong việc tính quẻ.

    “A Sửu nhớ kỹ!”

    Lão phu nhân uống một ngụm nước đột nhiên nói:

    “Người ở mục tràng ngày càng nhiều, ngươi cần phải tốn nhiều tâm tư mới được. Những lão nhân làm nhiều việc cho chúng ta, nhất thiết phải quan hệ tốt, làm yên lòng bọn họ, không thể bởi vì đám người mới đến, mà lạnh tâm với bọn họ.”

    Đổng Phi gật đầu

    “Việc này tôn nhi có chừng mực.”

    “Nghe nói con mang trở về một nữ nhân?”

    “Dạ … Đúng rồi.”

    “Lai lịch có nghe ngóng rõ ràng chưa?”

    Lão phu nhân chậm rãi nói: “Thế đạo hỗn loạn, con nhất định càng phải thêm thận trọng. Tốt nhất là nữ nhân có lai lịch rõ ràng,phái người điều tra kỹ một chút …Nếu có vấn đề, tuyệt không thể nhân từ nương tay.”
     
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 152: Độc Sĩ Cổ Hủ(Hạ)

    Đổng phi nói: “Hài nhi minh bạch … Nàng xuất thân từ Vệ gia, muốn truy xét cũng không có gì khó khăn. Tôn nhi sẽ mau chóng phái người tìm hiểu. Nãi nãi, nàng ta … lớn lên giống như đại tỷ. Nếu như không có gì nguy hiểm, lưu nàng lại được không?”

    “Giống đại muội?”

    Lão phu nhân thở dài, tựa hồ minh bạch điều gì đó,

    “Cũng được, việc này thì giao người xử lý cho tốt.Phản chính nhất thiết phải đề phòng cẩn thận. Nãi nãi tin tưởng con có thể xử lý tốt việc này … Nhưng cũng muốn nhắc nhở con, không được tuỳ tiện tin người.”

    “Tôn nhi rõ rồi!”

    Tổ tôn hai người lại hàn huyên thật lâu, mãi cho đến lúc lão phu nhân mệt mỏi, Đổng Phi mới cáo từ rời đi.

    Hắn không có quay về nghị sự phòng, chắp tay sau lưng chầm chậm tiếu sái đi dạo một hồi, đột nhiên dừng bước: “Tiểu thiết, ra đi ”

    “Chủ nhân!”

    Đổng Phi ha hả cười, “Đây là nhà chúng ta, không cần luôn luôn khẩn trương như thế. Vì sao không cùng mọi người uống rượu ca hát đi?”

    Đổng Thiết khom người nói: “Chủ nhân đi chỗ nào, Tiểu thiết nên ở chỗ đó. Tiểu Thiết là cái bóng của chủ nhân, có thể nào tách rời dù chỉ giây lát? Từ nhỏ Tiểu Thiết đã đựơc dặn dò để đi theo chủ nhân, phải theo hầu chủ nhân cho tốt, Tiểu Thiết không dám quên!”

    -Chỉ là tuỳ tiện nói một chút, người đừng nghiêm túc quá như vậy!

    Đổng Phi ngẩng đầu, nhìn lên bầu trời đêm. Đêm ở mục tràng rất đẹp, ánh trăng sáng tỏ, sao sáng lấp lánh, có một loại không khí yên tĩnh.

    -Theo ta cùng nhau đi một chút nào …Chỉ chớp mắt đã rời nhà một năm, ta thực sự rất muốn biết, hôm nay mục tràng thành bộ dáng gì rồi.

    -Dạ!

    Hai người tới chuồng ngựa, tuỳ tiện chọn lấy hai con, chậm rãi đi ra đại trạch.

    Đổng Phi không muốn cưỡi tượng long mã. Một năm qua,tượng long thuỷ chung đều bị vây trong trạng thái khẩn trương, xung quanh chinh chiến, bị thương không ít. Hôm nay trở về nhà, chính là hắn muốn để nó tĩnh dưỡng cho tốt, rồi sẽ tìm một bác sĩ thú ý tỉ mỉ kiểm tra nó một phen.

    -Đã lâu không có cưỡi ngựa như thế này, cảm giác cũng không tệ!

    Mục tràng vào ban đêm phi thường yên tĩnh. Đổng Phi hai người cưỡi ngựa từ từ mà đi. Hít thở không khí của mục tràng,tâm lý vô cùng khoan khái.

    Phía trước chính là vùng núi mai táng tỷ tỷ, Đổng Phi đột nhiên đạp vào bụng chiến mã một cái. Hướng phía trên núi chạy đi.

    Phần mộ rất sạch sẽ, nhìn ra được là có người thường quét dọn ở chỗ này. Bốn phía um tùm, thanh tùng cũng đã lớn lên, nhìn qua rất tươi tốt.

    Bên cạnh tiểu ốc đơn sơ, sư tông thú A Sửu chạy ra.Nơi này nghiễm nhiên biến thành nơi ở của nó, mỗi ngày sau khi rong ruổi trên thảo nguyên, nó đều dừng lại ở chỗ này, bảo vệ phần mộ.

    Đổng Phi xuống ngựa, ôm lấy cổ A Sửu. Tuỳ ý mà vuốt ve trong ngực nó.

    Thân thiết với A Sửu trong chốc lát, hắn chậm rãi đi tới trứơc mộ phần, cúi người hành lễ. Sau đó ngồi xuống bên cạnh.

    Sư tông thú đuổi hai thớt chiến mã xuống dưới núi, vì nơi này là địa bàn của nó. Rồi nằm xuống bên cạnh Đổng Phi, Mà Đổng Thiết thì nhẹ nhõm dựa vào một gốc cây, lẳng lặng nhìn Đổng Phi, ở bên cạnh thấp giọng nỉ non, sau đó thì nhắm mắt lại.

    Trở lại mục tràng lần đầu, Đổng Phi lại là qua đêm tại mộ phần.(Bên cạnh mộ phần có một căn tiểu ốc nên có chỗ nghỉ ngơi )

    Ngày thứ hai, Đổng Phi vốn đã tính toán thật tốt, chuẩn bị đi thăm doanh trại. Sau đó thị sát mục tràng một chút.Nhưng ai biết vừa mới sáng sớm thì có Ngưu Phụ phái người đưa tin. Nói là muốn mời rượu tại nhà cũ ở Lâm Thao. Vì Đổng Phi mà đón tiếp.Hôm qua bởi Ngưu Phụ có chuyện, nên không tham gia bữa tiệc tối tại mục tràng.Làm quan viên triều đình. Hắn tự nhiên nghe đựơc nhiều chuyện, đặc biệt là chuyện của Đổng Phi trong một năm qua.

    Ngưu Phụ người này, luận về tài năng chỉ ở mức trung bình.

    Cũng không phải vì vậy mà nói hắn ngu xuẩn, ngược lại một thời gian dài trước kia, Ngưu Phụ so với lão bà thông minh, cũng chính là nhị tỷ của Đổng Phi Đổng Chiếu đối với sự tình nhìn nhận tinh tường hơn rất nhiều.Đặc biệt khi Đổng Hoàng bị phái tới Phù Phong, Ngưu Phụ đã biết, Đổng Phi tám chín phần sẽ trở thành người nối nghiệp của Đổng gia. Mặc kệ Đổng Chiếu như thế nào cũng không phục, Ngưu Phụ tin chắc thành tựu của Đổng Phi, so với Đổng Trác còn lớn hơn.

    Sở dĩ, là một trong các thành viên Đổng gia, Ngưu phụ phải cùng với Đổng Phi lập quan hệ. Bởi vì, Đổng Chiếu cùng Đổng Phi quan hệ không tốt, thậm chí hai người còn có chút xung đột. Tương lại một ngày Đổng Phi thượng vị, như thế đối với Ngưu Phụ vô cùng bất lợi. Ở trên n điểm này, Ngưu Phụ biết rõ mình đã tụt lại khá xa phía sau Lý Nho.Dù sao lão bà của Lý Nho, Đổng gia tiểu thư Đổng Viện cũng là có máu mặt.

    Đối với hảo ý này của Ngưu Phụ, Đổng Phi cũng không thể cự tuyệt. Không thể làm gì khác hơn là chỉnh lại kế hoạch, đầu tiên là đêm Điển Vi làm bạn với gia nhân, sau đó lại đem Đổng Lục phụ trách chiêu đãi Vương Cơ.

    Đổng Phi có thể nhìn ra được, Đổng Lục có địch ý với Vương Cơ.

    Nữ nhân loại này thiên tính vốn nhạy cảm, sử dụng Đổng Lục lập tức thấy được Đổng Phi đối với Vương Cơ có một loại tình cảm kỳ quái. Muốn hoá giải loại địch ý này, Đổng Phi không còn cách nào khác. Bất quá nói vậy hảo hảo giao lưu một chút, là có trợ giúp giảm bớt tình thình căng thẳng hiện tại.Cũng không quản Đổng Lục có nguyện ý hay không, Đổng Phi đem Vương Cơ ném cho Đổng Lục, sau đó thì mang theo Đổng Thiết vội vã chạy đi.

    Lâm Thao thành, cũng gần một năm thời gian chưa tới.

    Cùng một năm trước so sánh, Đổng Phi phát hiện kết cấu Lâm Thao thành đã thay đổi rất nhiều.

    Đặc biệt trên mặt lực lượng quân sự, toàn bộ Lâm thao hôm nay nghiễm nhiên trở thành một cái quân doanh thật lớn, chừng mấy vạn nhân mã. Rất khó tưởng tượng, Ngưu Phụ lại có thể làm đến mức này.

    Quận binh biên chế của Lâm Thao chỉ có ba nghìn người, đây vẫn còn là nhìn vào mặt mũi của Đổng Trác, mặt khác là thái thú quận Lũng Tây Lý Tương Như. Quận thành Lũng Tây ở góc Đông Bắc của Lâm Thao cách khoảng hai trăm dặm, có thể thuận lợi giám sát động tĩnh của Lâm Thao. Nhưng còn bây giờ thì sao?

    Ba vạn nhân mã, gấp mười lần biên chế.

    Mà Lý Tương Như lại có thể một điểm phản ứng cũng không có, thật làm cho Đổng Phi cảm thấy phi thường kỳ quái.Trong bữa tiệc, Đổng Phỉ nhịn không được đem nghi vấn này nói ra.

    Ngưu Phụ ha hả cười, “A Sửu huynh đệ, chuyện này nếu nói tới, cũng là nhờ đệ.”

    “Nhờ đệ?”

    Ngưu phụ gật đầu, ánh mắt đảo qua nghị sự phòng. Trong nghị sự phòng tiếp khách còn hai người, một người là người quen của Đổng Phi, Hồ Xích Nhi, còn một người khác lại rất xa lạ, là một nam tử khoảng trên dưới bốn mươi tuổi, trang phục văn sĩ, dưới cằm có ba cọng râu đen.

    “Văn Hoà tiên sinh, hay là tiên sinh nói đi.”

    Văn sĩ này mỉm cười, “Phi công tử năm đó khởi công xây dựng mục tràng, hôm nay so với Lâm Thao còn muốn là thành trấn phồn hoa hơn. Bách tính nguyên bản ở Lâm Thao, ai cũng ước ao mục tràng phồn hoa, đều muốn di chuyển đến đó… Như vậy Lâm Thao lại thành Liễu Không thành.Tại hạ lúc đó nghĩ vứt đi chỗ này thật đáng tiếc. Vì vậy bèn mời huyền ý đại nhân chiêu mộ sĩ tốt huấn luyện ”

    Đổng Phi bừng tỉnh đại ngộ, nhìn văn sĩ này, câu chữ hắn nghe rất quen tai.

    Ngưu Phụ nói: “Hiện nay, sĩ tốt của Lâm Thao,đối ngoại đều là dùng tên của cư dân mà xưng hô. Mục tràng bên kia là tư nhân địa phương, Lý Thái Thú cũng không biết nói cái gì cho phải. Hơn nữa, phụ thân hôm nay lập công lớn, Lý thái thú cũng muốn cấp chút mặt mũi … Vì thế mà mắt nhắm mắt mở bỏ qua.Tâm ý mọi người đều rất rõ ràng, nên ai cũng không nói toạc ra.”

    “Nói đúng ra, ba vạn sĩ tốt Lâm Thao này …”

    “Đều là tư binh Đổng gia ta!”

    Ngưu phụ có chút tự hào nói, khiến Đổng Phi không khỏi giật mình.

    Lúc này, có một người trang phục màu đến tiến vào, đến bên cạnh văn sĩ nói nhỏ vào tai vài câu.

    “Huyền uý đại nhân, Phi công tử, bên ngoài có chút việc nhỏ, Hủ phải đi xử lý một chút. Sẽ không bồi tiếp công tử uống rượu được, cáo từ.”

    Văn sĩ nói xong, đứng dậy ly khai.

    Đổng Phi gãi gãi đầu, “Tỷ phu, người vừa nói vị chủ bộ đại nhân này, là họ Cổ sao?”

    Ngưu phụ gật đầu nói: “Văn Hoà tiên sinh là người Cô Tang uy vũ, rất có tài hoa, đã từng vào kinh làm quan.”

    “Văn Hoà, Cổ Văn Hoà”

    Ngưu Phụ kỳ quái nhìn Đổng Phi, lần thứ hai nói: “Văn Hoà là tên chữ của Cổ tiên sinh, đại danh Cổ Hủ, tên chữ là Văn Hoà”

    “Cổ Hủ, Cổ Văn Hoà ”

    Đổng Phi không hiểu vì sao run người một cái, con mắt sáng lên vù một cái đứng dậy, “Tỷ phu, huynh nói hắn gọi là Cổ Hủ?”

    Ngưu Phụ bị vẻ mặt này của Đổng Phi làm cho hoảng sợ.

    Ngay cả Hồ Xích Nhi bên cạnh cũng cảm thấy có chút kỳ quái, một cái chủ bộ nho nhỏ, vì sao có thể làm cho Phi công tử kích động như vậy?

    Ngưu Phụ nói: “Không sai … Cổ tiên sinh là Cô Tang danh sĩ, từng đạt hiếu liêm(1), làm quan trong triều. Hai năm trước, dịch bệnh hoành hành nên từ quan quay về quê cũ, năm ngoái … à chính là lúc sau khi đệ rời đi, huynh mời ông ta đến tương trợ ”

    Nói xong, hắn vẫn rất nghi hoặc mà hỏi một câu: “A Sửu, Cổ tiên sinh … có cái gì không đúng sao?”

    (1) Hiếu liêm: một danh hiệu quan trường do Hán Vũ Đế đặt ra, những người đạt được danh hiệu này đều đảm nhiệm các chức vụ quan trọng trong triều.

    (2) Thủy thảo: một loại cỏ ở các bình nguyên nhiệt đới cao và lớn hơn

    (3) Thần tuấn: ngựa thần.

    (4) Phong mang: sự sắc sảo, lanh lợi ý chỉ những người có năng lực.

    (5) Quái tượng: những quẻ đặc biệt, kỳ lạ trong kinh dịch.

    (6) cát trung đái hung, hung trung đái cát: trong phúc có họa, trong họa có phúc.
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 153: Nhất Thủ Hoàng Kim, Nhất Thủ Đồ Đao (Thượng)

    Đương nhiên không có gì không đúng, phải nói là vô cùng tốt!

    Ngưu Phụ, Hồ Xích Nhi không biết Cổ Hủ là người thế nào, nhưng Đổng Phi lại biết rõ.

    Được xưng là độc sĩ, có thể dùng một lời nói mà triệt để huỷ diệt giang sơn Đại Hán, là siêu cấp ngưu nhân, há có thể có cái gì không đúng chứ?

    Còn nhớ ở kiếp trước từng nghe đám sinh viên nhắc qua ý nghĩa một chữ "Mưu".

    Đây không chỉ là vũ khí bảo vệ chính mình, mà là một thanh lợi kiếm đả thương người. Một mưu chủ hợp cách, yêu cầu phải có "Mưu", bao gồm rất nhiều phương diện.

    Mưu chủ cần phải có năm điều kiện, hay là năm loại cảnh giới.

    Nếu nói có thể đủ "Mưu" mình, nói cách khác phải bảo vệ được chính mình. Phương diện này nói ra không hề ít, bên ngoài, bên trong, địch nhân, cấp trên, phải chu đáo, mới có thể tự bảo vệ mình thoả đáng. Bởi vì, mưu chủ phải mưu chính mình đầu tiên.

    Mưu người, là trách nhiệm của mưu chủ.

    Nếu chỉ có thể bảo vệ bản thân mình, lại không thể mưu người khác, chưa tính là mưu chủ?

    Mưu binh, là mưu người mở rộng ra. Có thể bảo vệ bản thân, bảo hộ vài người, cũng chỉ là một khía cạnh. Một mưu sĩ hợp cách, phải có năng lực mưu ngàn vạn người. Loại năng lực này khả dĩ hiện ra ở nhiều phương diện, tài thao lược cũng là một loại trong đó.

    Mưu quốc là cảnh giới thứ tư/ Muốn đạt đến loại cảnh giới này, binh pháp thao lược đem so sánh cũng chỉ là một tiểu đạo.

    Vượt qua tầm nhìn của thường nhân cùng năng lực nhìn thấu, cũng không phải là người nào cũng có thể có đủ.

    Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, tuy rằng nói đến Tinh Vân tập, mưu sĩ xuất hiện nhiều, thật ra người có đủ năng lực như thế này, cũng không nhiều.

    Có đủ bốn loại năng lực trên. Đã là mưu chủ hợp cách.

    Nhưng trên cả "Mưu" quốc, còn có cảnh giới "Mưu" thiên hạ.Mà người có thể đạt đến cảnh giới này, Tam Quốc lại chỉ có vài người.

    Cổ Hủ. Vừa vặn là một trong những người có đủ năm loại cảnh giới.

    ***********************

    Trước đây, Đổng Phi cũng từng gặp qua không ít ngưu nhân.

    Như Quách Gia, Tuân Úc, thậm chí bao gồm cả những người chưa trưởng thành Chư Cát Lượng, Bàng Thống.

    Nhưng bàn về chuyện tâm lý, Đổng Phi cũng không có sinh ra tâm lý quá mức cấp bách.Những người này tuy rằng rõ ràng có tài năng, nhưng vào thời điểm trước mắt mà nói, còn có chút non nớt. Quách Gia mới mười sáu mười bảy tuổi, Tuân Úc cũng chỉ mới hai mươi, nhân sinh kinh lịch cùng sự từng trải chưa đủ. Có thể tầm nhìn cùng năng lực thấu suốt của họ vượt xa thường nhân. Nhưng là hiện tại, còn cần phải được tôi luyện thêm.

    Thế nhưng Cổ Hủ không đồng dạng, thực sự không đồng dạng.

    Hắn niên kỷ đã ngoài bốn mươi. Có thể nói toàn bộ các phương diện tâm trí đã thành thục. Đối với một mưu chủ mà nói, niên kỷ loại này chính là thời gian tốt nhất. Ngoài kinh nghiệm cùng với tiêu chuẩn ở các phương diện khác, so với một thiếu niên thì cao siêu hơn gấp trăm lần.

    Mà trong yếu hơn là, người này có được tầm nhìn cùng năng lực thấu suốt vượt qua thường nhân.

    Cổ Hủ chi độc, độc ở chỗ hắn tính toán không bỏ sót, tại bất kể thời gian nào đều có thể bảo trì sự thanh tỉnh, thậm chí không tiếc tổn hại ngàn vạn sinh mạng, vẫn tự chu toàn bản thân.

    Huân Phi biết Cổ Hủ đã từng là người của Đổng Trác. Sau lại về Thương Trúc. Tiếp đó có hàng Tào Tháo.

    Không chỉ là trường thọ. Lại thêm phúc trạch cho thế hệ con cháu. Mà sau khi quy hàng Tào Tháo, số lần Cổ Hủ lên triều tính ra không nhiều lắm. Những mỗi một lần đều khiến bố cục thiên hạ xuất hiện biến động.Người như vậy, năng lực như vậy, có thể nào không làm cho Đổng Phi động tâm?

    Chỉ là Đổng Phi không biết, Cổ Hủ quy thuận Đổng Trác lúc nào. Đồng thời ở trong diễn nghĩa, mãi đến sau thời Đổng Trác, Cổ Hủ mới trở thành người nổi bật. Huân Phi thậm chí không nhớ rõ, người này đến cùng là quân của ai, từng theo qua ai.

    Đã từng bí mật phái người tìm hiểu, kết quả căn bản là tìm không được người nào thực sự như vậy.

    Không nghĩ tới, không nghĩ tới lại có thể gặp nhau ở đây!

    Được Cổ Văn Hoà, thì không phải lo lắng nữa...

    Nghĩ tới đây, Đổng Phi đã không còn tâm trí mà tiệc rượu nữa.

    Nhưng thịnh tình tỷ phu lại không thể từ chối, đành phải cố gắng cười nói, ăn uống một hồi, sau đó vội vã rời đi.

    Nguyên là dự định sau khi trở lại tràng mục, sẽ bắt đầu vạch kế hoạch làm sao thu phục được Cổ Hủ.

    Nhưng sự tình quá nhiều... Đổng Phi thậm chí còn chưa kịp xem qua doanh trại, càng chưa kịp nhìn qua tình huống Vương Cơ một chút. Mới vừa trở về, thì nghe người ta nói Đường Chu mang theo man nhân Ngũ Khê từ bên ngoài trở về, đang ở tiểu nghị sự phòng chờ Đổng Phi.

    Không thể làm gì khác hơn là vứt các chuyện khác qua một bên, vội vã tới gặp Đường Chu.

    Khí sắc Đường Chu nhìn qua phi thường tốt, ngồi ở trong tiểu nghị sự phòng, cùng với Điển Vi, Bùi Nguyên Thiệu hàn huyên.

    Tiểu nghị sự phòng này, nằm ở bên cạnh nơi ở của Đổng Phi, chuyên dùng để Đổng Phi cùng với các tâm phúc của hắn thương lượng mọi việc.

    Xung quanh tiểu viện, có thủ vệ nghiêm mật, người thường đừng hòng tới gần.

    Vừa thấy Đổng Phi tiến vào. Đường Chu vội vã đứng dậy, cung kính nói: "Chủ công, Chu đã trở về!"

    "Ngồi đi!"

    Huân Phi không khách sáo, xua tay cho Đường Chu ngồi xuống. Thật ra mà nói, thời đại Tam Quốc người ta ngồi trên đất, thường chọn cách ngồi xổm để nói chuyện, thực sự là chuyện tình rất khổ cực. Đống Phi thành thử cũng rất cảm khái, đang chuẩn bị tìm một người quản lý, dựa theo cái bàn hậu thế mà thiết kế chế tạo một bộ. Chỉ là sau khi trở về vẫn không có thời gian, đành phải tạm thời chấp nhận.

    Lúc trước Đổng Phi phái Đường Chu ra ngoài, chủ yếu là vì chuyện tình Uyển huyện. Hôm giờ nguy cơ Uyển huyện đã giải quyết, vì thế đối với kết quả chuyến đi này của Đường Chu, Đổng Phi cũng không quá để ý, thậm chí không truy vấn Đường Chu có gặp được Thái hay không.

    Đường Chu tụ nhiên có thể hiểu rõ ý tứ trong lời nói của Đổng Phi, vội vàng nói: "Tình huống bên ngoài tương đối phức tạp."

    "Sao?"

    "Lúc đầu sau khi Chu đến Dương, rất nhanh đã gặp Thái đại gia. Bất quá không đợi Thái đại gia xuất thủ, thì đem chuyện lão chủ công tiếp nhận chức vị Tả Trung Lang, đốc chiến tin tức chiến sự Toánh Xuyên truyền ra. Sau đó lại thêm chuyện Hoàng Phủ Tung chết, nảy sinh ra nhiều tranh chấp, Thái đại gia cũng bị cuốn vào trong đó, cả ngày vô cùng lo lắng phiền muộn... Thái đại gia còn hỏi thuộc hạ, có phải chủ công giết Hoàng Phủ Tung hay không?"

    Huân Phi hai gò má co giật một hồi vô cùng rõ ràng, một lát sau hít sau một hơi, ổn định tâm tình.

    "Ngươi trả lời thế nào?"

    Đường Chu đứng dậy, quỳ gối trong sảnh, "Thỉnh chủ công trách phạt, Chu lúc đó dựa theo sự thực báo cáo."

    "Hả?"

    "Chu cho rằng, lấy trí tuệ của Thái đại gia, há có thể không đoán ra bí ẩn bên trong? Nếu ngài muốn hỏi trực diện, đã cho thấy ngài cũng không muốn làm khó chủ công, bằng không căn bản ngài không cần để ý tới Chu là được... Chu đem tình huống lúc đó thuật lại một lần. Thái đại gia chỉ nói đây là tạo hoá trêu người. Còn nói chủ công phải cẩn thận hơn, trong một đoạn thời gian, không nên ra ngoài."'

    Trước mắt hiện ra Thái Ung dáng vẻ tươi cười hiền lành. Trong lòng Đổng Phi ấm áp.

    "Đứng lên đi, chuyện này người làm không những không có sai lầm, ngược lại làm rất tốt, phi thường tốt, cần phải trọng thưởng ngươi."

    "Đa tạ chủ công!"

    Đường Chu mừng rỡ, vội vàng lần thứ hai dập đầu cảm kích, đứng thẳng lên.

    Quả thật, nếu như lúc đó Đường Chu bằng mọi cách chống chế. Không chỉ lộ ra vẻ thiếu phóng khoáng, ngược lại còn có thể làm cho Thái mất hứng.

    Loại người như Thái, có rất nhiều kinh lịch, trải qua lắm thăng trầm, sớm đã thành tinh. Muốn giấu diếm, đó là chuyện rất khó khăn. Chẳng bằng Đường Chu cứ như vậy, nói thẳng cho biết, ngược lại có thể thu được lợi ích.

    "Bá tiên sinh còn nói gì nữa không?"

    Đường Chu vừa mới ngồi xuống, nghe thế lại vội vàng muốn đứng dậy, liền bị Đổng Phi ngăn cản, "Ngồi nói chuyện. Có thể đi vào trong phòng này. Đều là người một nhà, không cần lễ nghĩa rườm rà như thế. Chúng ta làm thế nào thoải mái là được. Nhưng nhất định phải làm tốt mọi việc."

    Một câu người một nhà này, quả thực khiến Đường Chu ấm ấp trong lòng.

    Hắn ngồi xuống rồi nói: "Thái đại gia nói, chủ công vô pháp đi Dương(Lạc Dương), nhưng cũng không thể bỏ qua học vấn. Phải ôn lại cái cũ mà biết được cái mới(1), nếu như có điều đắc ý, có thể viết ra phái người đưa tới Dương... Nói tương lai, đi Dương mà không có tiến bộ, ngài tuyệt đối không gặp mặt chủ công."

    Đổng Phi nghe vậy, đối với Thái lại càng cảm kích không ngớt.

    "Dương... còn sự tình gì khác không?"

    "Khi Chu rời khỏi Dương, chiến sự các nơi đều đã được bình định. Nhưng Dương hiện nay, lại là mạch nước ngầm bắt đầu rung động, e rằng tân đảng chuẩn bị tranh giành. Chu cho rằng, lần này nếu như đảng nhân cùng hoạn quan tái triển khai tranh đấu mà nói, nhất định cục diện sẽ là người chết ta sống. Trong đó đại tướng quân sẽ là nhân tố quyết định, nhưng lấy cách nhìn của Chu, đại tướng quân tịnh không quá lạc quan. "

    "Ồ? Nói thử xem? "

    "Hà Toại Cao xuất thân gia đình làm nghề giết mổ, vô luận làm thế nào, cũng không nhận được sự tán thành của nhân sĩ. Tuy nói môn hạ hôm nay có rất nhiều nhân sĩ, nhưng chỉ sợ là... hắc hắc, Hà gia câu kết quá sâu với hoạn quan, Hà Toại Cao nếu xử trí không tốt, chỉ sợ sẽ rơi vào cảnh chết không toàn thây."

    Không nghĩ tới, ngay cả người như Đường Chu, đều có thể nhìn ra mánh khóe bên trong.

    Trong lịch sử, Hà Tiến tựa hộ quả thực là chết không toàn thây. Đổng Phi rất muốn biết, trong Diễn Nghĩa, số phận của Đường Chu cuối cùng sẽ ra sao? Phỏng chừng là bị giết... Bằng không với một người như thế này, không có khả năng về sau này một động tĩnh cũng không có, hư không tiêu thất. Đổng Phi lắc đầu bỏ qua ý nghĩ này.

    Đổng Phi cười nói: "Đường Chu ngươi phân tích rất tốt, nhưng hiện tại ta không có hứng thú với chuyện này. Ta muốn biết, triều định dự định an bài phụ tử ta như thế nào?"

    Đường Chu chợt nhíu mày, "Nói tiếp chuyện này lại có chút kỳ quái. Có người nói, lúc trước, chiến sự Toánh Xuyên kết thúc, lão chủ công dâng lên thủ cấp của Trương Bảo, hoàng thượng vô cùng hài lòng... Sau đó lại không có kết quả. Trước khi thuộc hạ rời khỏi Dương, Thái đại gia nói Hà Tiến do dự, khó có thành đại sự. Công lao bộ của Ký, Thanh, Duyện tam châu đều trình lên hết rồi, chỉ có phượng diện Dự châu một mực không có."

    Đổng Phi hít sâu một hơi, thầm nghĩ: "Hà Tiến ơi Hà Tiến, quả nhiên ngươi không phải là nhân vật làm được đại sự... "
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 154: Nhất Thủ Hoàng Kim, Nhất Thủ Đồ Đao (Hạ)

    "Còn tin tức nào khác không?"

    "A, có tin nói, triều đình sẽ phái người đi trước tới Nam Dương thăm quân, nghe nói người dẫn đầu là Viên Thiệu."

    "Viên Thiệu? Có phải con thứ của Viên gia, Viên Bản Sơ?"

    "Chủ công cũng biết người này?"

    Đông Phi không mở miệng, kinh ngạc ngồi tại chỗ, trong đầu tư tưởng hỗn loạn.

    Tào Tháo xuất hiện; Viên Thiệu đăng đàn... Nếu như nói trước đây khi Đổng Phi nhìn thấy những ngưu nhân này, sẽ cảm giác thời gian cấp bách. Thì lúc này khi Tào Tháo cùng Viên Thiệu xuất hiện trước mặt hắn, lại làm cho hắn cảm thụ nguy cơ rõ ràng.

    Những người này xuất hiện, đại loạn còn có thể xa sao?

    Đường Chu rất biết điều, không nói thêm lời nào, lặng lẽ rời khỏi tiểu nghị sự phòng. Trước khi rời đi, nháy mắt ra hiệu cho Điển Vi. Điển Vi hiểu ý, cùng với Đường Chu rời đi, để lại một mình Đổng Phi ở trong phòng. Cứ một mình ngồi như vậy, cũng không biết qua bao lâu. Đột nhiên hắn nghe thấy một thanh âm từ bên ngoài truyền đến, khiến hắn từ trong trầm tư giật mình tỉnh lại.

    Đi vào, là Đổng Lục cùng Vương Cơ, hai người cứ thế tay nắm tay. Đổng Lục cười hì hì, nhìn không ra chút địch ý nào. Đổng Phi ngạc nhiên, không rõ các nàng tới làm gì.

    "Phi công tử, thiếp có một chuyện muốn thỉnh giáo."

    Trong tay đang cầm một trang giấy tràn ngập văn tự, Vương Cơ mở miệng nói. Nàng đặt trang giấy trước mặt Đổng Phi, nhẹ nhàng trải rộng ra.

    Là bản "Nữ giới" do muội tử của Định Viễn Hầu Ban Siêu, Ban Chiêu lưu lại.(2)(3). Có lẽ đây là Đổng Lục thường ngày sao chép thành bài học.

    Đổng Phi nghi hoặc nhìn Vương Cơ, không rõ nàng có ý tứ gì.

    "Phi công tử, ta vừa cùng Lục nhi ở trong thư phòng đọc sách, phát hiện quyển bài tập này của Lục muội. Thiếp có chuyện không rõ, những vết tròn tròn chấm chấm này là có ý tứ gì? Lục nhi muội nói, đây là Phi công tử dạy cho nàng."

    "A, cái này..."

    Huân Phi cứng họng, không biết nên giải thích thế nào.

    Cái gì tròn tròn chấm chấm, đây rõ ràng là dấy chấm tròn cùng dấy phẩy. Thư tịch của cổ nhân, phần lớn đều không dùng dấu chấm câu để cách đoạn, hợp với không có đọc xuống dòng, ký tự chồng chất khó đọc, hơn nữa căn cứ theo lý giải của mỗi cá nhân, dấu chấm ở mỗi địa phương cũng rất không giống nhau.

    Đổng Phi lúc đó cũng vì muốn bớt phiền toái, thường xuyên sử dụng một ít dấu chấm câu để ngắt đoạn. Một thời gian ngắn sau, Đổng Lục cùng đọc sách với hắn, cũng có thói quen như vậy. Câu hỏi này của Vương Cơ, làm cho hắn không biết nên trả lời như thế nào.

    Suy nghĩ một chút, Đổng Phi giải thích rõ ràng ý nghĩa của những vết tròn tròn chấm chấm kia. Mắt Vương Cơ lóe lên sáng rực, sau khi nghe Đổng Phi nói xong, đột nhiên cúi người hành lễ, "Công tử, ngài quả thực rất có tài!"

    Cuối hạ đầu thu, khí trời nóng bức.

    Vì vậy tất cả mọi người đều ăn mặc đơn giản. Khi Vương Cơ khẽ khom người, thì đỉnh núi tuyệt diệu phía sau nội y lộ ra trước mắt Đổng Phi. Hai điểm anh đào mầu hồng kia, càng như ẩn như hiện. Cái mồm rộng của Đổng Phi ngoác ra, nửa ngày không nói nổi một câu. Vương Cơ thấy Đổng Phi không trả lời, đứng thẳng dậy nghi hoặc nhìn hắn(4), nhưng phát hiện...

    Nhất thời minh bạch huyền cơ bên trong, mặt tức thì đỏ bừng, nắm lấy thư quyển trên bàn, "Thiếp đi đọc sách đây." Nói xong, kéo Đổng Lục bỏ chạy ra khỏi nghị sự phòng. Đổng Phi nuốt miếng nước bọt, mọi thứ trong đầu đều là khe rãnh trước ngực Vương Cơ. Thầm nghĩ trong lòng: nhìn nàng gầy teo yếu ớt, không nghĩ tới lại có "nội dung" như vậy a!

    ***********

    Cũng kể từ hôm đó, Vương Cơ luôn luôn tránh mặt Đổng Phi. Chỗ nào có Đổng Phi, nhất định là chạy vòng qua. Nếu quả thực trốn không xong, cũng sẽ lôi kéo Đổng Lục tới bên cạnh, nhìn qua như chú chim nhỏ hoảng sợ. Đại bộ phận thời gian, bọn họ ở lại trong thư phòng, thư thư họa họa, cũng không biết đang làm cái gì. Mà Đổng Lục tựa hồ cũng biến thành đồng minh của Vương Cơ, vừa thấy Đổng Phi muốn tới thư phòng, liền báo ngay cho Vương Cơ biết.

    Mấy ngày sau, Thành Lễ dẫn người về tới tràng mục.

    Lại một ngày, xa trượng của đám người Đổng phu nhân cũng tới mục tràng.

    Trong lúc nhất thời, tràng mục trở nên vô cùng náo nhiệt. Đặc biệt là nữ hổ doanh của Đổng tứ tiểu thư xuất hiện, không biết đã thu hút bao nhiêu ánh mắt của những tên nam tử thô lỗ. Bất quá, những sự tình lặp lại quá nhiều lần này đều không liên quan tới Đổng Phi.

    Đổng phu nhân vừa mới trở về, đã đem những việc vặt vãnh hằng ngày giao phó xuống.

    Trang bị của trọng trang thiết kỵ(5) trong tay Đổng Khí đã hoàn thành, huấn luyện cũng gần tới thời điểm mấu chốt. Tuy rằng cuối cùng chỉ lưu lại sáu trăm người, nhưng người nào cũng vũ dũng. Đại uyển lương câu thuần một sắc, trang bị mã khải kiên cố. Kỵ sĩ đều là những dũng sĩ ngàn dặm mới tìm được một người, rất có vũ lực. Sau khi trang bị lưỡng đương khải cho bọn họ, mỗi người một thanh mã sóc được chế tạo theo công thức tiêu chuẩn nặng gần bốn mươi cân. Nhảy xuống ngựa, toàn thân mặc giáp trụ, ngay cả khuôn mặt cũng được che kín trong mũ sắt, chỉ lộ ra cặp mắt.

    Sáu trăm người xung phong lên, khí thế này như núi thét biển gầm, vô cùng kinh người.

    Điển Vi khi thấy đám nhân mã này, lập tức nhao nhao đòi gia nhập. Đổng Phi không chịu nổi sự quấy rầy, không thể làm gì khắc hơn là thỏa mãn ý của hắn.

    Chi nhân mã này chỉ có thể là kỳ binh, bình thường chịu trách nhiệm làm thân binh của Đổng Phi.

    Sa Ma Kha vừa vừa nhìn thấy loại tình huống này, lập tức la hét đòi phân phối cho Ngũ Khê man nhân của hắn trang bị tương tự, Đổng Phi cũng đành phải đáp ứng. Khiến cho công việc doanh trại lập tức trở lên rất bận rộn, ngày đêm đẩy nhanh tốc độ, muốn nhanh chóng xuất ra ba trăm bộ trang bị.

    Cùng lúc đó, Đổng Phi bí mật ra lệnh cho Thành Lễ mang theo năm mươi tên cự ma sĩ đi trước tới Võ Uy Cô Tang.

    Vào ngày thứ ba sau khi Thành Lễ xuất phát, Đổng Phi mang theo Điển Vi cùng Sa Ma Kha, còn có một trăm tên cự ma sĩ, đi tới điền trang bên ngoài thành Lâm Thao.

    (1)Ôn cố nhi tri tân: Ôn: Học lại bài vở. Cố: xưa, cũ, chuyện xưa. Tri: biết. Tân: mới. Ôn cố tri tân là xem xét lại những điều xưa cũ mà biết được nhiều điều mới.

    (2) Định Viễn Hầu Ban Chiêu: Ban Siêu (32 – 102) là nhà quân sự và cũng là nhà ngoại giao thời Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc.

    Ban Siêu đã nhiều lần lập chiến công đánh dẹp quân Hung Nô. Vùng Tây Vực được ông bảo vệ an toàn và Con đường tơ lụa được ông khai thông. Ban Siêu được phong làm Định Viễn hầu, làm quan cai trị Tây Vực được 31 năm, buộc các xứ vùng Tây Vực phải thần phục nhà Đông Hán.

    (3) Ban Chiêu:(45-116), tự là Huệ Ban (惠班), được xem là nữ sử gia đầu tiên của Trung Quốc.Ban Chiêu sinh năm 45 trong một gia đình Nho giáo vào thời Đông Hán, Trung Quốc cách đây hơn 2000 năm. Bà còn gọi là Ban Phi. Bà xuất thân trong một gia tộc nổi tiếng, rất có tài hoa về văn học. Bà là con gái của Ban Bưu (班彪)- là nhà văn nổi tiếng Trung Quốc thời bấy giờ, em gái của Ban Cố - nhà sử gia nổi tiếng. Bà còn có một người anh nữa là tướng quân Ban Siêu. Ban Chiêu thưởng được mời vào Hoàng cung để dạy kinh sử cho hoàng hậu và các quý nhân trong cung đình. Năm 14 tuổi, Ban Chiêu gả cho Tào Thế Thúc. Vì thế nên trong triều bà còn được gọi là Tào phu nhân (曹大家). Tổ ấm của đôi vợ chồng trẻ này rất hạnh phúc, nhưng chỉ được 10 năm, Tào Thế Thức qua đời, bà thủ tiết thờ chồng. Tài khiếu viết văn của Ban Chiêu trước hết thể hiện trong quá trình giúp anh trai tên là Ban Cố viết cuốn "Tiền Hán Thư", đây là cuốn sử đoạn đại mang thể loại ký truyện đầu tiên của Trung Quốc, có địa vị ngang hàng với cuốn "Sử Ký" của Tư Mã Thiên thời Tây Hán trên lịch sử. Cha của Ban Chiêu là người đầu tiên bắt tay vào việc viết bộ sử này, sau khi cha qua đời, anh trai Ban Chiêu tên là Ban Cố tiếp tục hoàn thành việc này.Tuy nhiên, chẳng được bao lâu sau, đến năm 92 TCN thì Ban Cố bị tống giam và chết, do có can hệ với Đậu Hiến - gia đình Chương Đức hoàng hậu. Hán Hòa Đế cho phép Ban Chiêu được vào Đông Quan tàng thư để tiếp tục công việc biên soạn bộ Hán Thư. Những phần do bà soạn, từ tập 13 đến 20 (bát biểu biên niên) và tập 26 (thiên văn chí), được coi là mẫu mực cho nhiều tác phẩm lịch sử về sau. Sau khi bộ "Tiền Hán Thư" cho xuất bản, đã được sự đánh giá rất cao. Chương gay cấn nhất trong "Tiền Hán Thư" là bảng thứ 7 "Bảng bách quan công khanh" và chí thứ 6 "Thiên văn chí", hai bộ phận này về sau đều do Ban Chiêu hoàn thành. Học thức của Ban Chiêu hết sức tinh túy, để cầu được sự chỉ dẫn của Ban Chiêu, nhà học giả lớn hồi bấy giờ tên là Mã Dung đã phải quỳ ở bên ngoài thư viện đọc sách của Ban Chiêu để lắng nghe bà giảng giải. Trong thời gian này, Ban Chiêu cũng soạn bộ "Nữ giới" gồm 7 thiên. Bà mất năm 116 thời Hán An Đế, thọ 62 tuổi. Một miệng núi lửa trên Sao Kim được đặt theo tên của Ban Chiêu

    (4)chỗ này chữ hắn vốn là chữ tử là từ cổ dùng để chỉ người có học thức, ở đây Vương Cơ coi Đổng Phi là một dạng như vậy, giải thích ở đây để nói rõ một chút về sắc thái tình cảm của Vương Cơ dành cho Đổng Phi.

    (5) trọng trang thiết kỵ: đội kỵ binh được trang bị giáp nặng

    (6) Võ Uy Cô Tang: Cô Tang còn được gọi là "Cái Tang" là tên một dân tộc thiểu số.Trong dòng lịch sử Trung Hoa từng là một trong mười sáu nước Ngũ Hồ là thủ đô thời Tiền Lương, Hậu Lương. Thành Cô Tang hình rồng, còn có tên Ngọa Long Thành. Thời Tây Hán kiến lập Cô Tang huyện, thuộc Võ Uy quận.
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 155: Nhất Thủ Hoàng Kim, Nhất Thủ Đồ Đao (2)

    Nhất thủ hoàng kim, nhất thủ đồ đao

    Thao(Lâm Thao), xưa tên là Địch Đạo, là yếu địa khống chế tai ách cho Lũng Thục.(Thục là Thục Hán – nay thuộc Tứ Xuyên) Từ thời Chu An Vương, cũng chính là khoảng năm 384 trước công nguyên, Tần Hiến Công tiêu diệt Tây Nhung, chính là thiết lập Địch(Địch Đạo), Hoàn Nhị huyện, cũng chính là tiền thân của Lâm Thao hiện nay. Có thể nói, lịch sự của Lâm Thao so với quận Lũng Tây thậm chí còn dài hơn. Thời Tần Thiệu Vương, lại di chuyển thành bộ phận của Tây Nhung.

    (

    Độc giả vui lòng đọc đoạn chú thích này để rõ ràng hơn:

    Huyện Lâm Thao thuộc phía nam quận Lũng Tây do Đô úy cai trị, trong thời Tây Hán là một biên thùy trọng trấn phòng ngự người Khương. Địa thế vùng này núi cao, sông sâu, vốn thuộc đất Khương Trung. Người dân ở đây giao tiếp với người dân tộc Khương, cưỡi ngựa bắn cung, tập thành tính tình hung hãn mạnh bạo.)

    Trải qua bảy trăm năm sau, đại bộ phận dân chúng di chuyển đến trước đây, hoặc là bị đồng hóa, hoặc là biến mất trong dòng lịch sử. Ở xung quanh Lâm Thao, đến nay còn lưu lại một ít hậu duệ của dân chúng từ thời tiền cổ.

    Bọn họ nương theo Vũ Sơn để chăn thả, hoặc là dựa vào đất đai mà trồng trọt, xây dựng lên những điền trang thôn xóm. Lớn thì có một hai trăm hộ dân, nhỏ thì chỉ có bảy tám hộ mà thôi. Những điền trang nông trại này rải rác trên khắp Lâm Thao. Theo mục tràng của Đổng gia từ từ mở rộng, đại nông trang trên cơ bản bị chiếm đoạt sát nhập vào trong, chỉ để lại rất ít các điền trang nông trại nhỏ.

    Vào một ngày đẹp trời, Cổ Hủ vô cùng nhàn nhã ngồi ở trong tửu quán của một điền trang, uống một ngụm rượu do nhà nông tự ủ, ăn miếng đậu hũ thối(*) do nhà nông tự chế.

    Tửu quán không lớn, tối đa có thể chứa khoảng mười một mươi hai khách nhân, cách phía ngoài thị trấn Lâm Thao ba dặm, muốn đi tới mục tràng, phải trải qua một lộ trình rất dài.

    Cổ Hủ đặc biệt thích đậu hũ thối nơi này, liên tục đưa vào miệng, lại chậm rãi nhai. Rượu này mặc dù sắc đục, cũng không quá để ý. Hơn nữa tửu quán rất an tĩnh, hắn có thể vừa uống rượu, vừa suy ngẫm sự tình.

    Vài ngày trước, Cổ Hủ gặp qua Đổng Phi. Sau lại nghe thêm Ngưu Phụ nói, lúc đó Đổng Phi hỏi thăm tình huống của hắn rất kỹ càng. Cổ Hủ không khỏi có chút sợ hãi. Không biết Phi công tử này vì sao cảm thấy hứng thú với hắn như vậy?

    Xuất thân từ hàn môn, mặc dù được tiến cử chức vị "Hiếu Liêm", nhưng lại không có cách nào thích ứng với tình trạng tranh đấu bên trong giới quan trường ở Dương.Theo cách nhìn của Cổ Hủ. Bên trong Dương, tận cùng là một đám người ngồi không ăn bám, không có một kẻ nào có thể thành tựu đại sự.

    Mấy năm trước hắn nhìn ra vấn đề của Thái Bình đạo, cũng từng đề tỉnh các thượng quan(1), kết quả là bị mắng xối xả như dội máu chó lên đầu.

    Qua một vài lần, Cổ Hủ cũng lạnh tâm. Vùng Trung Nguyên đại loạn sắp nổ ra, đến lúc đó chỉ sợ sẽ bị liên lụy. Còn không bằng sớm về nhà, Võ Uy tuy nghèo nàn, nhưng là một nơi an tĩnh.

    Sau khi trở lại Võ Uy không lâu, Cổ Hủ chợt nghe nói có người đại náo Tây Bắc, khiến cho danh sĩ Lương Châu Hàn Văn Ước sứt đầu mẻ trán.

    Nghe nói, người nọ là người của Lâm Thao Đổng gia.

    Nghe nói, tiểu tử này rất có mưu lược...

    Sau khi loạn Tây Bắc lắng lại, Cổ Hủ từng đi đến Hà Cốc, cũng chính là hạp cốc mà Đổng Phi thoát thân. Hắn nhìn thấy một hàng chữ lớn mà năm đó Đổng Phi lưu lại: "Khi nào ta trở lại đây,nhất định tắm máu Kim Thành!"

    Cổ Hủ không khỏi nở nụ cười, với kẻ bị rất nhiêu Khương nhân xưng là gia hỏa Cự Ma Nhi này, sinh ra một ít hứng thú. Sau hắn lại tới Thao, không thể không nói là bị Đổng Phi hấp dẫn. Rất muốn nhìn một chút. Cự Ma Nhi này đến tột cùng là ai đây? Đáng tiếc. Khi đến Lam Thao, Đổng Phi đã đi du lịch bên ngoài.

    Cổ Hủ liền lưu lại Lâm Thao, làm chủ bộ của Ngưu Phụ. Ngưu Phụ đối với hắn ngược lại đặc biệt tôn kính. Cuộc sống của gia đình cũng tính là tạm ổn.

    Một mạch đến vài ngày trước, Cổ Hủ mới gặp được Phi công tử trong truyền thuyết. Chỉ là vừa chợt thấy, lại càng cảm thấy hiếu kỳ. Phi công tử này nhìn qua rất thô lỗ, rất trực tính, nhưng Cổ Hủ lại có cảm giác nhìn không thấu đối phương.

    Nhắm mắt lại, nhai chút đậu hũ thối kia, lặng lẽ phân biệt kỹ tư vị của nó. Đột nhiên, từ xa xa truyền tới một hồi tiếng vó ngựa gấp gáp. Lúc ở Tây Bắc, Cổ Hủ cũng không xa lạ với loại thanh âm này. Thoáng cái đã nghe ra, mã đội này chí ít cũng có sáu bảy mươi người.

    Ban ngày ban mặt, ai dám phi như bay trên quan đạo?

    Cổ Hủ rất hiếu kỳ nhìn bốn phía xung quanh tửu quán, chỉ thấy xa xa khói bụi cuồn cuộn, một đội hắc giáp thiết kỵ nhanh như điện chớp chạy tới.

    Chỉ nhìn trang phục trên người kỵ sỹ ở trên ngựa, Cổ Hủ mơ hồ đoán được, hẳn là người của mục tràng. Có thể tới Lâm Thao làm việc, vì thế Cổ Hủ trong lòng cũng sẽ không để ý mấy chuyện như vậy. Không ngờ, mã đội này dừng lại ở bên ngoài tửu quán, chỉ nghe một người mang theo khẩu âm đậm chất phương nam, lớn tiếng hô lên:"Quan phủ làm việc, những người không phận sự lập tức ly khai, ly khai!"

    Lời còn chưa dứt, trăm tên cự ma sĩ đã từ chiến mã nhảy xuống.

    Trong tửu quán nguyên bản còn có hai người khách, bị doạ sợ đến mức hốt hoảng bỏ chạy.

    Mà lão bảo của tửu quán này là một cặp vợ chồng già, lại càng sợ đến sắc mặt tái nhợt, dìu nhau đi ra khỏi tửu quán, "Thảo dân ra mắt quan gia!"

    Bọn họ sống ở Lâm Thao, tự nhiên biết lai lịch của đám kỵ sĩ này.

    Trong mắt bọn họ, lão Đổng gia cùng quan phủ không có gì khác biệt, chỉ là không rõ, tửu quán của mình sao lại đắc tội bọn họ?

    Dẫn đầu, là một mãng hán(2) cưỡi trâu, mặt đỏ tóc vàng. Trong tay một cây thiết tật lê cốt đóa (3), nặng trịch chừng trên dưới trăm cân.

    Thấy vợ chồng già đi tới, mãng hán này vừa muốn mở miệng, thì từ trong kỵ đội đi ra một người.

    "Lão nhân gia, cho chúng ta mượn tửu quán của ngươi dùng một lát, không cần sợ hãi. Tới mục tràng dạo chơi đi, thả lỏng thả lỏng, đến lúc trở về sẽ không có chuyện gì rồi!"

    Người nọ thân cao chín thước ba tấc, vai rộng eo tròn. Mũi sư tử mồm rộng, tóc búi gọn, một đôi lông mày thô ngắn sát nhau, mắt nhỏ dài, chung quy hình như là đang lim dim mắt. Hắn mặc cẩm y màu đen tuyền, áo khoác bằng da trâu đen bóng, áo giáp tay áo bằng đồng, dưới chân một đôi giày da trâu. Theo đạo lý mà nói, người này lớn lên cực kỳ xấu xí. Nhưng hết lần này đến lần khác sau khi gặp mặt hắn, lão bà kia trái lại không sợ.

    "Tiểu lão nhi ra mắt Phi công tử!"

    "Lão trượng, tửu quán này của ngươi, ta trước mượn tam, tất cả tổn thất ta sẽ trả ngươi, Tiểu Thiết, đưa lão trượng hai người bọn họ tới mục tràng."

    Trong mã đội lần thứ hai thoát ra một con ngựa, theo sát còn có một chiếc ngưu xa.

    Vợ chồng gia quả nhiên là sợ hãi, thực sự không biết xảy ra chuyện gì. Chỉ là bọn họ cũng biết, Phi công tử mặt xấu này tâm tính lương thiện. Tuy có nghe đồn nói hắn giết người không chớp mắt, thế nhưng lại chưa bao giờ nghe nói qua hắn hoành hành ngang ngược ở bên ngoài.

    Dưới tình huống như vậy, cho dù vợ chồng già không muốn, ngược lại cũng chỉ có thể lên trên ngưu xa. Xa phu vội vàng đánh xe đi, Đổng Phi nói: "Đại ca, tam đệ, theo ta đi vào... Những người khác ở bên ngoài trông giữ, không để bất luận kẻ nào tới gần. Không có phân phó của ta, bất luận kẻ nào cũng không được tiến đến."

    "Rõ!"

    Trăm tên cự ma sĩ nhất tề rào rào tuân mệnh, thanh thế cực kỳ kinh người.

    Đổng Phi mang theo Điển Vi và Sa Ma Kha đi vào tửu quán. Hướng phía Cổ Hủ đi tới. Cổ Hủ vội vã đứng dậy: "Phi công tử, không nghĩ tới có thể gặp gỡ ngài ở chỗ này. Thực là khéo a!"

    Đổng Phi ngồi xuống, tự nhiên có Điển Vi cùng Sa Ma Kha đứng thẳng thủ hộ ở cửa. Cặp mắt nhỏ trợn tròn, lóe ra ánh sáng khiến cho Cổ Hủ lạnh tim.

    "Không khéo, Đổng Phi là hỏi thăm biết tiên sinh thích ở chỗ này tự châm tự ẩm(6), vì vậy mạo muội đến đây quấy rầy, còn phải xin tiên sinh thứ lỗi."

    Cổ Hủ quả không phải thường nhân, nếu là thường nhân, sợ rằng sẽ vô cùng sợ hãi.

    Mà hắn sau một thoáng kinh ngạc. Liền khôi phục bình tĩnh. Mỉm cừoi, cầm bát rượu đẩy qua, đưa tới một chén rượu đục.

    "Rượu này không tệ. Mặc dù không so được với danh tửu trong Dương thành, nhưng có tư vị rất khác biệt. Công tử không chê thì nếm thử xem?"

    Đổng Phi cũng không khách khí. Bưng rượu lên một hơi uống cạn, sau đó nặng nề đặt ở trên án(7).

    "Phi hôm nay đặc biệt tới bái phỏng chắc hẳn tiên sinh cũng đã đoán ra manh mối."

    Hảo gia hỏa, quả nhiên là đi thẳng vào vấn đề, không có một điểm vòng vo. Cổ Hủ không khỏi nở nụ cười, vớt lên một mảng đậu hũ thối. Bỏ vào trong miệng nhấm nháp. Một lát sau thở dài nói: "Phi công tử nói đùa. Hủ bất quá một giới hủ nho, làm sao có thể biết được lai ý(8)của công tử?"

    "Ngươi nếu là hủ nho. Chỉ sợ nho sinh trên đời này đều thối rớt hết rồi!"

    Ánh mắt Đổng Phi lấp lánh hữu thần, hai tay chống trên án tử. Hắn một đầu vốn dĩ đã cao, chống lên như vậy, càng khiến cho kẻ khác cảm thấy áp bức.

    "Phi là một vũ phu, không hiểu được nhiều. Ta muốn mời tiên sinh giúp ta, chẳng biết có được không?"

    Trong mắt Cổ Hủ chợt hiện lên một tia lãnh mang, khẽ cười nói: "Công tử nói đùa rồi, Hủ hôm nay không phải là dốc sức dưới trướng của lệnh tôn sao?"

    "Không phải phụ thân, cũng không phải tỷ phu. Phi nói chính là, mời tiên sinh giúp ta."

    Nói xong, Đổng Phi quát một tiếng chói tai: "Người đâu, đưa đồ tới đây!"

    Một chiếc xe ngựa dừng lại trước của tửu quán, hai tên cự ma sĩ khiêng một cái rương gỗ lim lạm vàng đi đến, bồng đặt xuống ở bên cạnh.

    Đổng Phi vẫy tay, Sa Ma Kha cầm một thanh khảm sơn đao dài sáu thước trong tay. Sau đó rầm một tiếng đạp xuống mặt bàn.

    "Công tử, đây là ý gì?"

    Đổng Phi nháy mắt cho Sa Ma Kha, cười ha hả nói: "Văn tiên sinh có mưu trí, khi hồi gia hai năm trước, từng gặp qua người. Chúng nhân đều không có người nào sắc sảo, duy chỉ có tiên sinh nói: Ta là cháu Đoàn công, nếu như để ta lại bảo đảm ngươi không cần phải lo lắng... Người họ Dư chết cả, để lại một mình tiên sinh sống sót… Phi sâu sắc cảm thấy tài năng kém cỏi, vì vậy muốn mời tiên sinh tới giúp ta một chút."

    Đang lúc nói chuyện, Sa Ma Kha mở rương ra. Bên trong lại toàn là vàng khối, lớn thì hơn mười cân, nhỏ cũng có một hai cân, lóe lên ánh sáng rực rỡ lấp lánh.

    Cổ Hủ có phần không thể bình tĩnh! Không phải bởi vì đống hoàng kim kia, mà là bởi vì chuyện Đổng Phi nói, là chuyện có thật.

    Bất quá việc này tịnh không muốn người biết, thậm chí sau khi về nhà cũng không nói với vợ con, Phi công tử này, lại từ mà biết được chứ?

    Đổng Phi chỉ tới hoàng kim nói: "Nếu như tiên sinh đồng ý giúp ta, nơi này có năm trăm nén vàng, toàn bộ là của tiên sinh. Tiên sinh nhân tài kiệt xuất, tự nhiên không để mắt tới hoàng kim này. Chỉ là Phi ngu dốt, không biết biểu đạt kính ý như thế nào... Tiên sinh giúp ta, Phi đương nhiên đối đãi như thầy."

    Cổ Hủ kinh ngạc nhìn Đổng Phi, trong đầu loạn đến mức tê dại.

    Đối đãi như thầy, đây chính là tưởng thưởng tối cao đối với một hàn sĩ. Người xưa thầy giống như cha, Chu Võ Vương đối đãi Khương Thượng như cha, mà bắt đầu cơ nghiệp tám trăm năm Đại Chu, Tề Hoàn Công Tiểu Bạch đối xử với Quản Trọng như trọng phụ, kiến lập cục diện Ngũ Bá Xuân Thu. Hôm nay, Đổng Phi lại có thể nói ra những lời như vậy, sự việc mà bất thành hắn có lẽ phải...

    Bỗng nhiên run người một cái, Cổ Hủ lén nhìn ra xung quanh quan sát. Tửu quán đã bị cự ma sĩ tầng tầng vây quang, một bên có Điển Vi, một bên có Sa Ma Kha, ngồi đối diện là Đổng Phi. Muốn chạy trốn, căn bản không có khả năng!

    Cổ Hủ do dự chốc lát, nhìn Đổng Phi, thần sắc phức tạp nói: "Như Hủ không đáp ứng thì sao?"

    "Rất đơn giản, ta có đao ở đây, nếu tiên sinh không đáp ứng, Phi chém tiên sinh một đao, đây chính là câu trả lời."

    Nói xong, keng, rút đao ra khỏi vỏ, khảm đao tỏa ra tiếng gió sắc lạnh dày đặc, hướng về phía Cổ Hủ, đặt ngang trước mặt Đổng Phi.

    "Thỉnh tiên sinh lựa chọn!"

    Cổ Hủ không khỏi cười khổ: thực sự là một người sảng khoái a, sảng khoái mà... Sảng khoái đến mức không còn lựa chọn nào khác.

    Sau một hồi trầm ngâm: "Nếu Hủ đáp ứng rồi, ngày sau công tử chẳng lẽ không sợ?"

    Đổng Phi cười to nói: "Ta nếu như sợt tiên sinh đổi ý, hôm nay sẽ không ngồi ở chỗ này. Văn Hòa tiên sinh, lời Phi nói chưa đủ rõ ràng sao? Mấy ngày trước, Phi phái một ít nhân mã tinh trang đi trước đến Võ Uy, giúp phụ thân ta tránh bị tiết lộ ấn tín, tiên sinh cho rằng họ cần phải làm cái gì đây?"

    "Thằng nhóc ngươi dám!"

    Cổ Hủ kinh sợ. Trong mắt hàn quang thoáng hiện, nhìn thẳng Đổng Phi.

    Mà Đổng Phi không chút úy kỵ. Đối diện với kẻ mà được hậu thế gọi là độc sĩ này, nếu nói trong lòng không sợ hãi đó là tán hươu tán vượn. Nhưng hắn lại biết, thời đại tam quốc, chủ nhân chọn bề tôi, bề tôi cũng chọn chủ nhân. Giống như Cổ Hủ người như vậy, tuy nói tính toán chu toàn, nhưng cũng không thể nói hắn không có tình cảm. Lúc này, hắn chỉ cần có một điểm rụt rè, thì vô pháp trấn trụ đối phương. Không thể trấn trụ hắn, sẽ không thể có được sự cống hiến thành tâm của hắn. Hành động ngày hôm nay. Đổng Phi sau một thời gian dài suy tính mới hạ quyết tâm.

    Tay Cổ Hủ khẽ run rẩy, có thể nhìn ra được hắn rất phẫn nộ.

    Nhưng là, phẫn nộ thì có thể làm gì chứ?

    Hắn có thể nói với người ta. Hắn là Đoạn Công, cũng chính là chất tử của Đoạn Toánh. Bởi vì Đoạn Toánh đối với người ta cũng có đủ lực uy hiếp. Nhưng trước mặt người kia, nhìn ra được là hạng người thủ đoạn độc ác. Nếu không đáp ứng, hắn nói được cũng có thể làm được, cho dù mình có là hoàng đế đi nữa, hắn cũng sẽ xách đao chém giết.

    Đáp ứng, không đáp ứng? Đây là một sự lựa chọn giữa sống và chết. Đồng thời. Đây không chỉ là sự sống chết của riêng Cổ Hủ. Còn liên quan đến người nhà của hắn. Hai con trai của hắn.

    Đổng Phi như một pho tượng phật băng đá, ngồi ở chỗ kia một động tĩnh cũng không có. Cặp mắt nhỏ lại một lần nữa híp lại. Dường như đang ngủ. Tay nắm đao, gân xanh lộ rõ.

    Hắn lẳng lặng chờ đợi câu trả lời của Cổ Hủ, mà Điển Vi cùng Sa Ma Kha, cũng đều không nói một lời nào.

    "Ngươi muốn ta giúp ngươi như thế nào?"

    "Đảm bảo cho ta một nhà vô ưu..."

    "Chỉ là như thế?"

    "Nếu như ta ngay cả người nhà cũng đều không bảo hộ được, còn nói cái cứt chó gì là hào ngôn tráng ngữ?"

    Cổ Hủ kinh ngạc, một lát sau đột nhiên cười ha hả, "Công tử nói đùa rồi, lệnh tôn Đổng Hà Đông, hôm nay danh tiếng đang thịnh, ngày thăng quan tiến chức không còn xa. Ai dám động đến người nhà của ngài, ai dám phạm đến phong mang của ngài? Công tử, đây không phải là khéo lo trời sập sao?"

    "Người không biết lo xa, ắt có sầu gần(10). Tiên sinh không cần lừa gạt ta, nếu như nói ngươi không nhìn ra lợi hại trong đó, đây mới là lời dối trá. Phi từng nghe: sống với hoạn nạn khốn khó chết về với yên vui. Nếu không phòng ngừa chu đáo, ngày nào đó, lúc gặp phải đại họa, thì biết làm thế nào cho tốt?"

    Sống với hoạn nạn khốn khó, chết về với yên vui...

    Cổ Hủ yên lặng nhắc đi nhắc lại vài lần, sau đó lần thứ hai trầm mặc.

    Trong tửu quán phi thường an tĩnh, tĩnh đến mức có thể nghe được từng tiếng tim đập.

    Khoảng chừng tàn một nén nhan, Đổng Phi nhổ thân đứng dậy, tay quơ đao, "Đã đến giờ, tiên sinh hồi lâu không nói gì, Phi cũng rõ ràng sự lựa chọn của tiên sinh... Xin thứ lỗi, Phi thực không muốn giết tiên sinh, nhưng không thể để tiên sinh vũ dực(11) vì người khác. "

    Nhấc tay vung khảm đao lên cao, vù vù bổ về phía Cổ Hủ.

    Cổ Hủ lại càng hoảng sợ, thầm nghĩ: tên gia hỏa này thực là quả quyết, nói giết là giết!

    Mắt thấy đao mang theo tiếng gió hạ xuống, Cổ Hủ cũng không dám trầm mặc nữa, cũng không thể tiếp tục giả bộ, la lớn: "Dừng tay!"

    Khảm đao dừng lại trên đỉnh đầu Cổ Hủ, khoảng cách với lưỡi đao chỉ một ngón tay.

    Hàn khí sắc bén, từ đỉnh đầu thẩm thấu vào trong cơ thể, Cổ Hủ lúc này đây thật sự sợ hãi,người này thực muốn giết người a!

    "Tiên sinh còn gì để nói?" Mặt Đổng Phi không chút thay đổi.

    Thở dài một hơi, cảm giác phía sau lưng đã ướt đẫm, Cổ Hủ nhìn Đổng Phi cười khổ nói: "Nếu như công tử chỉ vì bảo toàn người nhà, cần gì phải bức bách hủ như vậy?"

    "Ta nói rồi, nếu bảo toàn người nhà còn không xong, còn nói chuyện chí lớn gì nữa? Hôm nay, ta chỉ cầu ngươi giúp ta bảo toàn người nhà, về phần sự tình tương lai, mai này sẽ nói."

    Ánh mắt Cổ Hủ sáng lên, từ trong lời Đổng Phi vừa nói, nghe được một ít ý tứ. Vươn tay, nhẹ nhàng đẩy khảm đao ra.

    "Vẫn là câu nói lúc ban nãy, công tử làm sao có thể xác định, Hủ sau này sẽ không trả thù công tử? Hôm nay công tử bức hiếp, cầu Hủ bảo toàn người nhà. Ngày khác nói không chừng, Hủ sẽ trở mặt báo thù, khiến cả nhà công tử đều phải chết thì sao?"

    Đổng Phi nhìn cổ hủ, "Tiên sinh là hàn sĩ, Phi là con nhà lương thiện. Hai người chúng ta xuất thân đều không tốt, chỉ có thể giúp đỡ lẫn nhau, mới có thể làm được đại sự. Hào kiệt thiên hạ tuy nhiều, nhưng thử hỏi ngoài Phi ra, ai có thể khiến cho tiên sinh không chút cố kỵ thi triển tài hoa? Phi hôm nay nếu dám làm như thế này, sẽ không sợ tiên sinh trả thù. Nếu như ngày nào đó tiên sinh trở mặt, cho dù ở ngàn vạn dăm, Phi cũng sẽ không bỏ qua cho tiên sinh... Nếu diệt người nhà của ta, Phi cũng có thể làm cho tiên sinh tan cửa nát nhà. Người kính ta một thước, ta kính người một trượng. Đạo lý đơn giản như vậy thôi, những gì cần nói, Phi đều đã nói, bây giờ, thỉnh tiên sinh nói cho ta biết đáp án."

    Nói chuyện một phen, phải nói là nói năng có khí phách.

    Cổ Hủ ngây người sửng sốt, một lát sau, cười lớn đứng lên, đi tới vái chào.

    "Chủ công ở trên, xin nhận của Hủ một vái!"

    __________________________________________________ ________________________

    (*) Nguyên bản: yêm hoàng đậu - đậu tương dơ bẩn, theo chicken2nd nghĩ đây là món đậu hũ thối của Trung Hoa thời xưa. Không rõ có đúng không, nếu không đúng rất mong độc giả xem xét và góp ý.

    (1)Thượng quan: quan cấp trên

    (2) mãng hán: anh chàng lỗ mãng, người lỗ mãng

    (3)Thiết tật lê cốt đóa: một dạng vũ khí làm bằng sắt, giống như một cái vồ, thân dài, phía đầu có mũi nhọn thò lên như lưỡi lê sắc nhọn, có thể dùng để đập, xuyên. Ở các chương trước đã từng xuất hiện nhưng chưa có giải thích nào, chicken2nd giải thích lại một chút, từ nay về sau vũ khí của Sa Ma Kha được gọi là tật lê cốt đóa và ngầm hiểu là làm bằng sắt.

    (4)Ngưu xa: xe do trâu kéo. Như mã xa là xe do ngựa kéo hay gọi tắt là xe ngựa...

    (5)Xa phu: người đánh xe

    (6) tự châm tự ẩm: tự rót tự uống hay còn có là độc châm độc ẩm, một dạng rất thường thấy của các danh sĩ thời xưa khi gặp chuyện tình cần suy nghĩ hoặc là thú vui của họ.

    (7) án- án tử: một dạng bàn dài dùng để buôn bán thời tam quốc.

    (8) lai ý: mục đích đến, ý tứ khi đến. Chữ lai ý đầy đủ nghĩa hơn và hàm súc hơn.

    (9) chất tử: cháu ruột.

    (10)Người không biết lo xa, ắt có sầu gần: luận ngữ "Nhân vô viễn lự, tất hữu cận ưu."

    (11) vũ dực: tạo ra thế lực, tạo ra vây cánh, giúp đỡ người khác tạo ra sức mạnh bè cánh.
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 156: Lương Châu Chi Loạn (Thượng)

    Một tiếng "Chủ Công" này, có thể nói đã làm Đổng Phi hao phí hết tâm tư.

    Chính mình nhiều lần cân nhắc, lại cùng đám người Đường Chu kín đáo tiến hành thương thảo qua vô số lần, thậm chí phải nói là, mỗi một động tác, mỗi một ánh mắt, mỗi một câu nói cũng đều diễn luyện qua nhiều lần, cuối cùng mới có được thành quả ngày hôm nay.

    Một bái này của Cổ Hủ, lại làm cho Đổng Phi nhẹ nhõm như trút được một loại gánh nặng. Vội vã ném khảm đao trong tay cho Sa Ma Kha, tiến lên một bước nâng Cổ Hủ đứng dậy.

    - Phi được tiên sinh, như Chu Văn Vương được Khương Thượng, Tề Hoàn được Quản Trọng, không cần phải lo lắng sợ hãi nữa rồi!

    Một câu này, quả thực làm cho Cổ Hủ kích động không nhỏ vậy. Sau đó rất nhanh khôi phục lại bộ dạng sâu sắc không chút dao động như nước trong giếng cổ. Lại ngồi xuống, thái độ của Cổ Hủ đã có biến hóa. Trầm ngâm một lát rồi nói:

    - Theo như lời chủ công vừa mới nói sống với khó khăn hoạn nạn, chết về với yên vui, quả thật là một tuyệt cú trên thế gian của Mạnh Phu Tử(1).Nhưng lão chủ công, Hà Đông đại nhân hôm nay chính là lúc danh tiếng đang thịnh, chủ công tại sao lại nói đến gian nan khổ cực? Còn có dự định nào nữa sao?

    Đổng Phi chăm chú nhìn Cổ Hủ.

    - Lão sư thực nhìn không ra sao?

    Trong lời nói, cũng thay đổi cách xưng hô với Cổ Hủ. Hắn đã muốn lấy nghĩa đối đãi với Cổ Hủ như thầy, không có thể chỉ vô cùng đơn giản là một lời nói như vậy.

    Trong đầu Cổ Hủ chấn động!

    Thật ra mà nói, trước đây hắn quả thật không có quá nhiều lo lắng, tuy đã mang theo tâm tư để thích ứng với mọi hoàn cảnh, nhưng nếu không có chuyện nhận được chức vụ của mình, hắn cũng không muốn hao phí tâm tư. Nhưng hôm nay Đổng Phi vừa nói như vậy, ngược lại làm cho Cổ Hủ phải nghiêm túc suy xét.

    Dù sao cũng là độc sĩ, sau một lát suy nghĩ cẩn thận về manh mối bên trong bèn nói:

    - Chủ công thực là đang lo lắng, các bè cánh tái tranh đấu, lão chủ công sẽ bị hãm sâu vào trong đó sao?

    Đổng Phi gật đầu, rót một chén rượu. Đặt ở trước mặt Cổ Hủ, lại im lặng.

    Cổ Hủ nói:

    - Kỳ thực chủ công không cần quá lo lắng, việc tranh đấu giữa ngoại thích, hoạn quan, cùng với sĩ phu từ triều đại đầu tiên đã có. Hôm nay, đại loạn ở các phương đã ngừng lại, nhưng loạn triều đình, thực tế mới bắt đầu mà thôi. Nếu như lão chủ tạm lánh tranh đấu trong triều, chọn một địa phương nghỉ ngơi lấy sức. Không tới mấy năm. Là có thể nắm trọng binh trong tay, thành một phương cường hào, không cần lo lắng về chuyện tự bảo vệ mình.

    Nói đến đây, Cổ Hủ dừng lại một chút

    - Chỉ là...

    - Lão sư cứ nói đừng ngại. Những lời hôm nay, người nói, ta nghe, không có ai khác biết được. Đại ca, tam đệ cùng ta tình như thủ túc, ba người như một, lão sư không cần lo lắng.

    Điển Vi cùng Sa Ma Kha nghe thấy thế. Lập tức nhắm mắt lại. Ở cửa ngồi xuống. Như lão tăng ngồi thiền.

    Cổ Hủ cười, nhẹ giọng nói:

    - Vài ngày trước, phu nhân từ Hà Đông trở lại. Hủ từng âm thầm phỏng đoán, như vậy lão chủ cũng đã có ý tránh lui. Lương Châu tuy nói hoang vắng, ngược lại cũng thật sự là một địa phương tốt. Lão Chủ muốn lựa chọn nơi đây làm căn cơ, cũng không phải là không được. Chỉ là Hủ quan sát lão chủ, hôm nay tùy thức tiến thối(2), nhưng tính tình của lão chủ, tương lai...

    - Lão sư cứ nói!

    - Ta nghe lời nói của chủ công, hình như muốn tự lập môn hộ, không biết có đúng không?

    Với người như Cổ Hủ này, giấu diệm là chuyện rất nhàm chán. Đổng Phi lập tức gật đầu.

    - Phi, xác thực có ý này.

    - Nhưng chủ công có từng nghĩ tới, lão chủ, một ngày nào đó há có thể chấp nhận cho chủ công ngài tự lập môn hộ? Hơn nữa theo cách nhìn của Hủ, lão chủ tính tình bảo thủ, nếu nghe được việc này, tất nhiên sẽ trở mặt với chủ công, đến lúc đó, chủ công lông cánh chưa đủ, làm sao tự mình bay?

    Đổng Phi vội hỏi:

    - Thỉnh lão sư chỉ điểm!

    - Theo cách nghĩ của Hủ, về chuyện tự lập môn hộ, thời gian vẫn còn quá sớm. Lão chủ còn sống, tuy rằng sẽ khiến cho chủ công tạm thời bị áp chế, nhưng xét trên phương diện khác mà nói, lão chủ cũng chính là đại thụ che gió ngăn mưa. Triều đình chưa loạn, thiên hạ chưa loạn. Nhưng tại loạn giặc khăn vàng lúc trước, chủ công đã lộ rõ tài năng, nếu không có lão chủ là một đại thụ, thì làm sao để tránh khỏi mưa gió đầy trời?

    Đổng Phi như có chút suy nghĩ, gật đầu nói:

    - Lời này của lão sư, có lý lắm!

    - Cho nên, Hủ có tam sách(3), có thể giúp đỡ được cho chủ công.

    - Lão sư mời nói.

    - Thượng sách, giết cha.

    - A? Đổng Phi giật mình nhìn Cổ Hủ, thầm nghĩ người này thế nào lại có thể nói ra lời như vậy.

    Cổ Hủ cười, không mảy may để ý.

    - Đợi lão chủ thống nhất lương châu, chỉ cần chết đi, chủ công sẽ trở thành người đứng đầu Lương Châu. Hủ nghe nói, nhân sĩ trong triều, cũng không phải tất cả đều có địch ý với chủ công. Đến lúc đó nắm hơn mười vạn hùng binh trong tay, chiếm giữ Lương Châu, lấy vũ dụng của chủ công, ai có thể địch lại? Cho dù trong triều có người muốn động đến chủ công, chỉ sợ cũng phải cân nhắc nặng nhẹ về phương diện này.

    Đổng Phi lập tức lắc đầu:

    - Kế này mặc dù nhanh, nhưng Phi làm không được.

    - Trung sách, ngủ đông

    - Thỉnh lão sư nói rõ hơn...

    - Như lời Hủ vừa nói lúc trước, lấy lão chủ ở phía trước, chúng ta ở một nơi bí mật tích góp lực lượng. Lão chủ không lo, thì chúng ta cũng sẽ không lo. Nếu lão chủ gặp bất trắc, chúng ta cũng vẫn có khả năng tự bảo vệ mình. Chỉ là trong lúc đó, lực lượng của chủ công không thể bị người phát hiện.

    - Thỉnh lão sư nói sách thứ ba.

    - Kế thứ ba rất đơn giản, mang theo người nhà mai danh ẩn tích, cũng có thể bảo toàn tính mệnh không cần lo lắng gì nữa.

    Cổ Hủ nói xong uống một hớp rượu lớn, tủm tỉm cười nhìn Đổng Phi.

    - Chủ công lựa chọn như thế nào?

    - Thượng sách, hạ sách đều không thể được. Phi chọn sách...Nhưng mà, làm sao âm thầm tích trữ lực lượng, thỉnh lão sư chỉ điểm.

    - Cái này, còn phải xin chủ công cấp Hủ một ít thời gian, tỉ mỉ vạch kế hoạch.

    Đổng Phi cũng biết, trong thoáng chốc, đột nhiên bắt Cổ Hủ xuất ra chủ ý, khẳng định không thể được. Hiện giờ, Hán thất chưa mất, thiên hạ chưa rung chuyển, hoặc nói trước đây Cổ Hủ căn bản không có suy nghĩ về những việc này, tự nhiên vô pháp so sánh cùng Chư Cát Lượng trong Bình Thư, thoáng cái là có thể tìm đến đáp án to lớn cho thế cục Trung Hoa, sau đó chia ba thiên hạ. Cho dù là Chư Cát Lượng, nếu như không có một phen suy tính cũng không thể tìm ra chủ ý nào. Có đôi khi, trong Bình Thư, Chư Cát Lượng thường khiến người ta, cảm giác ông là yêu sư. Quả thực là tác giả của Diễn Nghĩa quá mức khuyếch đại tài năng của ông.

    - Đã như vậy, Phi xin đợi tin vui của lão sư.

    Nói xong, Đổng Phi lại hỏi:

    - Không biết lão sư dự định như thế nào? Là theo ta cùng tới mục tràng, hay là tiếp tục cống hiến dưới trướng của tỷ phu?

    Cổ Hủ cười nói:

    - Chủ công, nếu là Hủ theo ngài, Ngưu tướng quân sẽ vui vẻ sao? Chưa biết chừng, ý nghĩ muốn lập môn hộ của ngài cũng sẽ bị bại lộ trước mặt lão chủ...Còn không bằng chúng ta trước cứ giấu kín sách lược, Hủ tạm thời vẫn lưu lại dưới trướng Ngưu tướng quân. Dù sao khoảng cách giữa mục tràng Sắc Lặc Xuyên với Lâm Thâm cũng rất gần, Hủ có việc, tự có thể tìm cơ hội đến thăm.

    - Mục tràng Sắc Lặc Xuyên?

    Cổ Hủ cười ha hả mà nói:

    - Vài ngày trước lúc chủ công trở về. Từng hát vang Sắc Lặc Xuyên, Vu sơn hạ... Ha ha, vang vang lưu loát. Khiến cho mọi người yêu thích. Có người liền lấy Sắc Lặc Xuyên ba chữ làm tên, đặt cho mục tràng là Sắc Lặc Xuyên mục tràng, lại có người biến công tử thành Sắc Lặc công tử... Chủ công, Hủ cũng rất thích ca khúc này, còn nghe nói chủ công từng vì một người làm thơ ngũ ngôn, cũng là cực kỳ xuất chúng đó.

    - Ta, ta làm thơ lúc nào? Còn có, còn có Sắc Lặc Xuyên kia. Không phải ta làm!

    Thần sắc Cổ Hủ chợt nghiêm trang:

    - Chủ công, cái này ngài sai rồi.

    - Ta sai rồi? Ta sai cái gì?

    - Danh tiếng vũ dũng của chủ công. Đã có rất nhiều người. Nếu nói giấu tài, không phải cái gì cũng đều phải ẩn dấu. Như thơ ca này. Vừa vặn có thể vì chủ công mà giành được những lời khen tặng của đám nhân sĩ, hà cớ gì phải che giấu chứ? Lại nói, những câu chữ này là từ miệng thủ hạ của chủ công truyền ra ngoài... - Mỹ nhân quyển châu liêm, thâm tọa túc nga mi. Đãn kiến lệ ngân thấp, bất tri tâm niệm thùy? - Hử đọc đi đọc lại bài thơ này, đều cảm thụ sâu sắc... Bài thơ vừa xuất hiện. Không biết sẽ có bao nhiêu nữ nhân vì nó mà rơi lệ đây?

    Đổng Phi mộng rồi. Hoàn toàn là mộng rồi!

    Làm sao. Làm sao không cẩn thận một chút, liền thành đạo thơ thế này?

    Sắc Lặc Xuyên hoàn hảo mà nói. Ngày đó khi hắn ca xướng, có rất nhiều người nghe được. Nhưng ngũ ngôn tuyệt cú này, là ai nói ra?

    ****************************************

    (1) Mạnh Phu Tử: Mạnh Tử.

    (2) Tùy thức tiến thối: theo nhận xét quan sát mà tiến lui cho hợp lý.

    (3) Tam sách: các mưu chủ ngày xưa khi định liệu sách lược luôn phân thành 3 mục: thượng(tốt nhất) - trung(bình thường) - hạ (kém nhất) hoặc có thể tưởng tượng là ba cấp bậc của kế sách. Cái này gọi là mưu tính chu toàn như chúng ta thấy ở các mưu chủ.
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 157: Lương Châu Chi Loạn (Hạ)

    Ngày mười lăm tháng tám, Kim Thành giăng đền kết hoa, rất náo nhiệt.

    Thái thú Hàn Toại sẽ gả con gái, con rể là Hoàng Trung chi hổ(*), hiệu là Diêm Hành, có tiếng là vũ dũng trong các bộ tộc Khương nhân. Vì vậy, các bộ tộc Khương nhân ở Tây Bắc, đều phái người đưa lễ vật đến. Thậm chí còn có hào suất đặc biệt chạy tới chúc mừng, thuận tiện cũng muốn kéo quan hệ giữa mình và Hàn Toại gần lại một chút.

    Hàn Toại rất cao hứng, phi thường cao hứng.

    Nữ nhi Lan Chỉ đã trưởng thành, có thể gả cho Diêm Hành, cũng chính là nhổ đi cây cọc đâm sâu trong lòng hắn. Diêm gia ở Kim Thành cũng tính là gia thế gia vọng tộc, mà Diêm Hành vũ dũng, sẽ giúp lực chấn nhiếp của hắn tăng thêm vài phần.

    Hai năm trước, Hàn Toại ám toán Bắc Cung Bá cùng thái thú Kim Thành Trần Ý, trở thành Thái Thượng Hoàng của vùng Hoàng Trung(1). Có thể nói chí đắc ý mãn(2), tâm nguyện nhiều năm coi như đã được thỏa mãn. Nhớ trước kia, hắn không quản nguy hiểm thiết kế một màn tạo phản, không phải là vì có thể làm cho Hàn gia thực sự chân chính đứng vững trên vùng Tây Bắc rộng lớn này sao? Tuy nói rất hung hiểm, thậm chí còn đắc tội với Đổng gia Lâm Thao, nhưng mục đích cũng đã đạt được.

    Thái bình đạo khởi sự, hắn cũng không phải không biết. Trên thực tế Trương Giác cũng từng phái người liên hệ với hắn, chỉ là Hàn Văn Ước hôm nay, đã không phải là Hàn Văn Ước hai năm trước. Việc mà hắn phải lo lắng, là làm sao để địa vị của hắn được củng cố vững chắc tại đại đô.(1) Vì thế, sứ giả của Trương Giác vừa đến, đã bị hắn sảng khoái tràn trề chém đầu.

    Sau đó dường như không có người nào cản trở, nên làm cái gì thì làm cái đó. Tất cả đều rất thuận lợi. Kết thông gia với Diêm gia, với hắn sau này có trợ giúp rất lớn. Nếu nói có chuyện gì không được hài lòng.... có lẽ chính là xung đột giữa Thiêu Đương với Phá Khương. Tuy nhiên, lợi dụng đại hôn hôm nay, cùng nhau giải quyết cho xong. Hàn Toại đã nghĩ ra biện pháp để giải quyết, chỉ cần Bắc Cung Bá Ngọc với lão Vương của Thiêu Đương cùng tới, hắn sẽ hảo hảo nói chuyện cùng bọn họ.

    Tiệc cưới rất rườm rà, thế nhưng so với Trung Nguyên, lễ nghi bớt phiền phức đi rất nhiều. Hàn Toại tươi cười nhìn mọi người đến chúc mừng. Trong đầu lại tính toán làm sao bình định phân tranh giữa Thiêu Đương với Phá Phương, sau đó làm sao tiến thêm một bước mở rộng lực lượng của mình. Hôm nay, quận Kim Thành có năm nghìn kỵ quân, một vạn bộ quân. Thế nhưng Hàn Toại vẫn chưa hài lòng. Trong đầu hắn rất rõ ràng, muốn làm thái thượng hoàng của vùng Tây Bắc, binh mã trong tay là vô cùng trọng yếu.

    Chờ sau khi hôn sự kết thúc, thì lệnh cho Diêm Hành thống suất kỵ quân, một vạn bộ quân giao cho bốn người Trình Ngân phân biệt quản lý. Có điều người như thế này vẫn còn thiếu một ít... Thực sự không thể không nói, cần phải chiêu mộ thêm một ít người đến. Lương Châu cái gì cũng thiếu, duy chỉ tinh binh dũng mãnh là không bao giờ thiếu.

    Khi Hàn Toại đang suy tính, đột nhiêu có người chạy đến.

    - Đại nhân, không tốt!

    Một câu nói, làm cho Hàn Toại nhất thời nổi giận, quay người đạp cho người nọ một cước.

    - Có việc gì nói mau! Từ từ mà nói, ta không phải đang rất tốt sao? Có cái gì không tốt?

    Người báo tin nọ lăn một vòng, sợ hãi bò dậy phủ phục trên mặt đất.

    - Đại nhân, là Phá Khương cùng Thiêu Đương tiếp tục đánh nhau.

    - Cái gì? Hàn Toại trợn mắt.

    - Không phải đã khuyên giải rồi sao? Đang êm đẹp, thế nào lại tiếp tục đánh nhau?

    - Lão Vương Thiêu Đương dẫn người đến đây chúc mừng, kết quả nửa đường... Chính là tại Tiểu Hà cốc gặp Phá Khương Bắc Cung hào suất. Hai người lời qua tiếng lại, liền đánh nhau, sau lại thêm nhân mã song phương đều tham chiến, đánh nhau vô cùng kịch liệt.

    Hai tên gia hỏa này... Hàn Toại trong lòng nhất thời bốc hỏa. Còn chưa kết thúc sao?

    Diêm Hành bên cạnh động thân đứng dậy. Hắn cũng đã mười tám tuổi, lớn lên lại càng thêm tuấn tú. Không chỉ như thế, hai năm qua, hắn bỏ thương dùng chùy, mỗi ngày đều rèn luyện khí lực. So sánh với hai năm trước, Diêm Hành tự nhận khí lực tăng gấp bội, hơn nữa hình thể so với lúc xưa cũng tăng lên rất nhiều, không còn hình dạng gầy yếu. Thân cao tám thước, đứng thẳng tại chỗ như một đầu mãnh hổ, hùng tráng vô cùng.

    - Nhạc phụ. Để tiểu tế đi trước ngăn cản.

    Hàn Toại nghe thấy vậy xua ta nói:

    - Ngày hôm nay là ngày đại hỉ của Ngạn Minh ngươi, có thể nào vì mấy cái việc nhỏ này mà để ngươi vũ lộng đao thương? Hai tên gia hỏa này... là loại người một ngày không đánh nhau tức thì ngứa ngáy tay chân. Hơn nữa, một khi đánh nhau mà nói, ngươi há có thể nào ngăn lại? Chơi đùa như vậy, ngay cả ngươi cũng muốn quấn vào sao? Quên đi, cứ để ta đi thôi, cũng chỉ có ta mới có thể ngăn được bọn họ.

    Những lời này nói ra có điểm ngạo mạn, nhưng lại là sự thực. Mọi người ở khu Hoàng Trung đều biết, Thiêu Đương cùng Phá Khương là sinh tử cừu địch, chỉ có Hàn Toại Hàn Văn Ước có thể ngăn chặn lại được. Diêm Hành cố tình xin đi lần nữa. Lại bị Hàn Toại ngăn cản.

    - Ngạn Minh. Ở lại đây tiếp đãi mọi người uống rượu thật tốt. Ta không ở đây, ngươi chính là chủ nhân... Trình Ngân, lấy năm trăm người, theo ta đi xem tình hình một chút.

    Đã nói đến nước này rồi, Diêm Hành cũng không cố ngăn trở nữa. Lập tức khom người nói:

    - Nhạc phụ đi nhanh về nhanh, cục diện nơi này, tiểu tế thực có chút ứng phó không được.

    Hàn Toại cười ha ha, đáp lại một tiếng, mang theo người rời đi.

    Tiểu Hà cốc cách quận Kim Thành khoảng chừng ba mươi dặm, mà Hàn Toại vì hôn sự của nữ nhi mà nóng ruột, dẫn người một đường đi vội.

    Nhìn ra xa xa, thì thấy hai người Bắc Cung Bá Ngọc với lão Vương Thiêu Đương đang trợn mắt mặt đối mặt, hai bên có mấy trăm kỵ, cũng đều khí thế hùng hùng hổ hổ, đằng đằng sát khí. Hàn Toại rất bất đắc dĩ mà lắc lắc đầu, từ rất xa la lớn:

    - Bá Ngọc, lão Vương, mau dừng tay!

    Vọt vào trong Tiểu Hà cốc, Hàn Toại rất tức giận nói:

    - Các ngươi sao lại thế này? Trước đây không phải đã đâu vào đó rồi sao? Cừu hận trước đây không nên so đo nữa, sau này mọi người ôn hòa nhã nhặn mà nói chuyện. Bá Ngọc, ngươi giết chết mấy trăm người của lão Vương, lão Vương cũng bỏ qua rồi, sao hôm nay còn lải nhải không dừng tìm người ta phiền phức thế? Lão Vương, người cũng thật là, nhịn Bá Ngọc một chút đi có được không?

    Sắc mặt của Bắc Cung Bá Ngọc cùng lão Vương Thiêu Đương, vốn dĩ đều âm trầm. Nhưng Hàn Toại vừa nói xong, trên mặt hai người liền cùng lộ ra dáng tưoi cười.

    - Văn Ước, chúng ta quả thực là bắt tay giảng hòa mà!

    Hà Toại ngẩn ra, trong đầu thoáng có chút hồ đồ.

    - Bá Ngọc, lão Vương, các ngươi nói lời này là có ý tứ gì?

    - Không có gì, chỉ là muốn mời Văn Ước đến để bàn chút chuyện.

    - Chuyện gì?

    - Hiện nay triều đình hỗn loạn, Hán nhân tìm mọi cách ức hiếp Khương nhân chúng ta. Khương nhân Lương Châu chỗ nào cũng không chịu nổi khi nhục(2), chuẩn bị khởi binh tạo phản. Ta đã cùng Biên Chương hẹn nhau, thỉnh Văn Hầu tiên sinh chủ trì ti đãi(3)và đại cục của vùng đất phía Bắc... Hắc hắc, chỉ là vùng Hoàng Trung này, phương diện uy vũ, đều không thiếu, hiện giờ còn thiếu là một nhân vật có thể giương cờ lên, bởi vậy mà nghĩ tới Văn Ước.

    - Các ngươi, các ngươi muốn tạo phản?

    Hàn Toại kinh sợ nhìn Bác Cung Bá Ngọc cùng lão Vương Thiêu Đương, lại phát hiện nhân mã của song phương đã hội tụ cùng một chỗ.

    Bốn phía xung quanh Tiểu Hà cốc, đột nhiên tuôn ra mấy nghìn người, đều là kỵ binh của Thiêu Đương cùng Phá Khương. Người nào người đó giương cung cài tên, vây quanh Hàn Toại và đám nhân mã hắn mang đến. Tư thế này, chỉ cần Bắc Cung Bá Ngọc cùng lão Vương Thiêu Đương ra lệnh một tiếng, sẽ vạn tên cùng bắn. Hàn Toại hít lấy một ngụm lương khí, xem ra bọn họ sớm đã có dự mưu rồi! Trong lòng có một loại chua chát: nguyên tưởng rằng không tính toán với người ta, cũng không muốn trở thành mục tiêu tính toán của người ta, nhưng người ta lại muốn tính toán với mình.

    Hít một hơi thật sau, Hàn Toại lựa lời khuyên bảo:

    - Bá Ngọc, lão Vương, các ngươi điên rồi sao?

    Bắc Cung Bá Ngọc lạnh lùng cười:

    - Văn Ước tiên sinh, không phải chúng ta điên rồi, mà là ngươi quên ước định trước kia của chúng ta. Ta không tiếc tất cả đi theo ngươi, ngay cả anh trai với chi dâu đều đã chết. Lão Vương giúp ngươi, thậm chí đã đánh mất cả tính mệnh của con trai hắn. Nhưng mà chúng ta được cái gì? Cái gì cũng không có! Mà ngươi, hôm nay quan lộ rộng mở, lại là thái thú, lại là Đô úy, rất khoái hoạt a. Lúc trước, ngươi hứa hẹn gì với chúng ta? Đáp ứng cho chúng ta chỗ tốt sao? Tốt ở chỗ nào đây?

    Thiêu Đương lão Vương nói:

    - Không sai, thù con ta đến nay chưa báo, nhưng ngay cả một chút tin tức cũng không có. Nhưng mà, Văn Ước tiên sinh ngươi bất nhân, chúng ta lại không thể bất nghĩa. Hiện nay triều đình đại loạn, chính là thời gian rất tốt cho chúng ta tìm cách thoát khỏi đau thương. Ngươi có thể quên chúng ta những huynh đệ trước kia của ngươi, nhưng chúng ta lại không quên ngươi... Ngươi xem, có chuyện tốt, người thứ nhất nghĩ tới là ngươi.

    Sắc mặt Hàn Toại tái mét:

    - Các ngươi không có khả năng thành công!

    - Thành công hay không, thì cũng đã như thế này rồi... Chúng ta liên hợp Lương Châu, ti đãi ba mươi sáu khương bộ, mười hai vạn thiết kỵ chờ xuất phát. Người Quy Tư (6) và người Hung Nô cũng đã đáp ứng, tự thân ti đãi xuất binh, người Tiên Ti (7)cùng Ô Hoàn(8) cũng sẽ phối hợp. Văn Ước, cùng chúng ta làm một trận đi, chỉ cần ngươi gật đầu, chúng ta tôn người làm chủ, tương lai cũng khả năng lên làm Hoàng Đế.

    Hàn Toại không ngốc, lời nói loại này làm sao có thể tin tưởng? Trong tay hắn cái gì cũng không có, đám người Bắc Cung Ngọc, cũng chỉ lấy hắn làm chiêu bài. Thất bại, ném hắn ở lại chỗ này, sau đó lùi vào trong Hoàng Trung rộng lớn, đại quân triều đình muốn bao vây tiễu trừ cũng rất khó khăn. Nhưng nếu thành công, tương tự cũng sẽ không đưa hắn lên làm hoàng đế. Đến lúc đó một lần trở mặt, phỏng chừng hắn ngay cả chết như thế nào cũng không biết.

    - Nếu như ta không đáp ứng thì sao?

    Bắc Cung Bá Ngọc cười ha hả:

    - Ngươi đáp ứng hay không đáp ứng đều như nhau, lẽ nào ngươi không thấy, tiệc cưới hôm nay, hào suất đến chúc mừng, thật sự rất nhiều sao... Văn Ước, nếu như ngươi muốn bảo trụ già trẻ lớn bé trong nhà, theo ta thấy, ngươi hay là theo chúng ta đi thôi... Ha Ha Ha Ha!

    (*)Hoàng Trung chi hổ: danh hiệu của Diêm Hành, ý là mãnh hổ vùng Hoàng Trung.

    (1) Hoàng Trung: Huyện Hoàng Trung ở vào phía tây của Tây Ninh. Dân tộc chính ở đây là người Hán, Hồi, Tu, Tây Tạng, Mông. Khí hậu cao nguyên lục địa.(2) Chí đắc ý mãn: chí hướng hoàn thành, ý nguyện được thỏa mãn

    (3) Đại đô: ở đây là thủ đô Lạc Dương.

    (4) khi nhục: bức hiếp, xỉ nhục

    (5) Ti đãi: chức quan nhỏ quản lý một khu vực nhất định, chức quan này dành cho các quan lại ở các dân tộc thiểu số.

    (6)Quy Tư: còn cách gọi khác là Khâu Tư. Dân tộc Quy Tư, là một nước cổ đại của Trung Quốc, lấy ốc đảo làm thủ đô. Nằm ở phía tây, ngươi Quy Tư rất giỏi đàn hát nhảy múa thuộc cao nguyên Đôn Hoàng. Chúng ta thường nghe đến Tây Vực, chính là thuộc về nước Quy Tư quốc cổ xưa.

    (7) Tiên Ti: là một dân tộc du mục ở phương Bắc, chính là một nhánh tổ tiên của người Hồ. Về các sự kiện thêm độc giả vui lòng tra trên mạng. Vì hiệu đính vào đây sẽ rất dài.

    (8) Ô Hoàn: là một dân tộc thời cổ đại, sau này phân ra các dân tộc rất nổi tiếng:Đột Quyết, Mông Cổ.

    (6)(7)(8) Đều từng nằm trong liên minh bộ lạc Tiên Ti – Hung Nô cực kỳ hùng mạnh.
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 158: Công Tử Đại Tài Ít Người Sánh Kịp (Thượng)

    Phi từ doanh(doanh trại) đi ra, bụng đói kêu ùng ục.

    Dậy sớm, sau khi luyện xong một lượt công pháp, thì vội vội vàng vàng chạy tới doanh tiến hành thị sát, thuận tiện đưa tới một ít bản vẽ.

    Thật lâu trước đây, đã có ý định chế tạo ra các loại bàn ghế gia cụ, chỉ là vẫn không có thời gian rảnh. Đổng Phi không phải thợ mộc, cũng chỉ có thể dựa theo trí nhớ mà bắt chước sau đó vẽ ra một vài đường nét khái quát. Về phần làm thế nào, đó là chuyện của các tượng môn, hắn không cần quan tâm đến. Hiện giờ người ở trong doanh càng ngày càng nhiều, công tượng lớn nhỏ đã đạt đến ba bốn trăm người. Nếu như tính thêm cả gia quyến của họ mà nói, lại có thể làm thành một cái doanh nho nhỏ gần ngàn người.

    Công tượng bao gồm các phương diện, có thợ rèn tinh thông chế luyện đồ bằng sắt, có thợ mộc am hiểu một chút về cơ giới.

    Đừng coi thường những người này, tuy rằng bọn họ không có bản lĩnh gì đặc biệt, thậm chí cũng không làm ra được những phát minh sáng tạo. Nhưng khi để những người này tụ tập cùng một chỗ, họ sẽ sản sinh ra năng lực, tuyệt đối không thể khinh thường. Để đạt được tán thưởng, các thợ thủ công sẽ vắt óc tiến hành cải tiến các phương diện. Bởi vì bọn họ đều biết, tiểu Đổng tướng quân tựa hồ đối với những thứ này cảm thấy rất hứng thú.

    Với quy mô như vậy, Đổng Phi thấy rất hài lòng. Có cạnh tranh mới có phát triền, có hi vọng mới có thể sáng tạo. Hắn thủy chung tin tưởng, bất luận tiến bộ nhỏ nào, đều có ý nghĩa như bước tiến của thời đại. Các thợ thủ công càng nhiệt tình lên, sẽ càng ngày càng xuất hiện nhiều tiền bộ. Mà những tiến bộ này, cuối cùng đều sẽ phục vụ cho hắn, cho Đổng gia.

    Trở lại nơi ở, Lục Y sai người bưng cơm nước tới.

    Dựa theo cá tính của Đổng Phi, yêu cầu đối với thức ăn rất đơn giản. Cho nên một ngày ba bữa cố gắng đơn giản hóa hết mức. Không phô trương lãng phí. Lục Ý cười khanh khách ngồi ở bên cạnh, nhìn Đổng Phi ngấu nghiến nhai nuốt, trong lòng ngọt ngào.

    Đổng Phi kỳ quái nói:

    - Lục Nhi. Nàng nhìn ta rồi cười ngây ngô gì vậy?

    - Công tử, người vì thiếp làm một bài thơ được không.

    Cơm trong miệng chưa kịp nuốt xuống, liền phun ra. Đổng Phi tức thì bị sặc, đỏ mặt tía tai, liên tục ho khan.

    - Công tử, người không sao chứ!

    Đổng Phi liên tục xua tay, ho khan nói:

    - Nàng thấy ta nhiều lần làm thơ sao? Lục nhi, nàng cũng không phải không biết, ta nào có bản lĩnh này a.

    Lục Y cười, mặt nổi lên một tầng u ám. Nhìn qua có chút buồn bã.

    - Người có làm mà... Không lâu trước đây khi người trở về, xướng lên một khúc ca kia nghe rất êm tai a... Hơn nữa, người cũng đã vì Vương Cơ tỷ tỷ mà làm thơ. Nàng là người có tài học như vậy, cũng nói hay mà. Thiếp. Thiếp biết, công tử khinh thường thiếp.

    - Ta, ta vì Vương Cơ làm thơ lúc nào?

    - Chính là bài thơ này: "mỹ nhân quyển châu liêm, thâm tọa túc nga mi"... Vương Cơ tỷ tỷ mỗi lần đọc bài bài thơ này, đều cảm động rơi lệ. Nàng còn nói, công tử kỳ thực rất hiểu tâm lý của nữ hài tử. Bằng không sẽ không thể làm ra được bài thơ như vậy.

    Đầu Đổng Phi một trận phình to.

    Lại là mỹ nhân quyển châu liêm... Ngày đó cũng là thừa hơi. Đang yên lành ngâm thơ mà cái gì a!

    Nhìn sắc mặt buồn bã của Lục Y, Đổng Phi buông bát đũa, cầm tay nàng.

    - Lục Nhi, cũng không phải ta không làm vì nàng. Chỉ là ngoạn ý này yêu cầu phải dồn nén, mà đâu phải cứ nói dồn nén ra, là có thể dồn nén ra được? (Chicken2nd thực sự bó tay với Đổng Phi, lời nói của hắn... chậc chậc... lủng củng...Kiếp trước khả năng điểm văn không quá 3 Tác giả rất giỏi trong lời thoại, ngồi đọc đến 10 phút mới hiểu Đổng Phi muốn nói gì và tác giả muốn nói gì!)

    Lục Y nghe thế, khúc khích nở nụ cười.

    - Nào có ai nói thơ là dồn nén xuất ra đâu? Thiếp đây mặc kệ, công tử vì Lục Nhi cũng dồn nét ra một bài thơ, lúc nào cũng được.

    - Được được được...

    Đổng Phi nói xong, biểu tình chợt chuyển trở nên nghiêm túc:

    - Lục Nhi, ta nói nàng quan sát kỹ Vương Cơ, nàng ta có cử động nào dị thường không?

    - Cử động dị thường?

    Lục Y nghiêng nghiêng cái đầu nhỏ như quả dưa của nàng, suy nghĩ, rồi lắc đầu nói:

    - Cũng không có cử động nào dị thường. Bình thường chính là cùng thiếp cưỡi ngựa, có đôi khi xem ta cùng Đằng Lệ Nhi tỷ tỷ luận võ... Đại bộ phận thời gian đều là ở bên trong thư phòng của người, đọc sách, viết chữ... À, Vương Cơ tỷ tỷ có thể gảy đàn rất hay nha? Ngày đó trước mộ phần của Đại tiểu thư nàng cũng gảy một lần.

    - Nàng ta có thể đánh đàn?

    Lục Y liên tục gật đầu.

    - Gảy rất hay, còn nói muốn dạy ta... Nhưng học một ngày một đêm, Lục Nhi đều quên hết. So với tập võ còn khổ hơn. Thiếp thà rằng cưỡi ngựa luyện thương, cũng không thích ngồi im một chỗ không nhúc nhích. Vương Cơ tỷ tỷ nói, cái này gọi là dưỡng thần... Đánh đàn yêu cầu tâm trạng cùng nhạc khúc phải tương hợp, mới có thể gảy tấu ra tinh túy trong đó, cho nên tinh, khí, thần (2) tương hợp, rất trọng yếu. Dù sao a, mấy thứ kia nàng nói thiếp nghe không hiểu, chỉ cảm thấy Vương Cơ tỷ tỷ rất có tài hoa.

    Đổng Phi suy nghĩ một chút rồi hỏi:

    - Nàng hiện đang ở đâu?

    - À, sáng sớm tứ tiểu thư đã đến đây lôi nàng đi rồi. Người không biết, hiện giờ tứ tiểu thư đối xử với Vương Cơ tỷ tỷ tốt lắm, cũng rất bội phục Vương Cơ tỷ tỷ nữa. Ngày hôm qua các nàng nói chuyện, muốn đi xem nữ hổ doanh huấn luyện, cho nên sáng sớm đã đi rồi.

    Cũng được, Vương Cơ này hẳn là không có gì nguy hiểm nữa...

    Đổng Phi nói:

    - Vậy nàng có biết nàng ta làm gì trong thư phòng không?

    - Thiếp không rõ ràng lắm... Nhưng mà Vương Cơ tỷ tỷ viết mấy thứ kia đều là ở trong thư phòng, hay là thiếp đem tới cho chàng xem chút nhé?

    - Quên đi, cứ để ta tự đi.

    Đổng Phi ăn cơm xong, đứng lên đi ra ngoài.

    Lại nói, trở lại mục tràng đã mấy ngày, hắn trên cơ bản không thể nào đi vào thư phòng. Ngoại trừ ngày đầu tiên trở về, vì tìm đồ đạc mà đi vào một lần, còn thì chưa trở lại lần nào. Nhưng hôm nay vừa đi vào, lại làm cho hắn lấy làm kinh hãi.

    Bên trong thư phòng rất sạch sẽ, nhìn ra được là mỗi ngày đều có người dọn dẹp.

    Từng cuốn tú giản (3) được xếp chồng lên nhau, phi thường chỉnh tề. Trang giấy được mở ra đặt ở trên bàn, cũng được phân loại, rất rõ ràng. Đổng Phi nghi hoặc nói:

    - Đây là thư phòng của ta?

    - Vương Cơ tỷ tỷ nói, có người từng nói, phòng không quét làm sao quét thiên hạ. Cho nên nàng mỗi ngày sau khi sử dụng xong, đều sẽ thu dọn một phen. Có mấy lần thiếp muốn giúp nàng, nhưng đều là càng giúp thì càng rối. Sau này, trên cơ bản đều là nàng tới thu dọn.

    Chuyển qua trường án, Đổng Phi ngồi xổm xuống, rút ra một cuộn giấy mở ra.

    - Sắc Lặc Xuyên tập?

    Đổng Phi kỳ quái nhìn lướt qua Lục Y, nhưng rất hiển nhiên, nàng đối với thứ này hoàn toàn không biết gì cả.

    Khai quyển có đoạn: sắc lặc công tử vân, tiên thiên hạ chi ưu nhi ưu, hậu thiên hạ chi nhạc nhi nhạc...(5)

    Đổng Phi thiếu chút nữa phun ra một búng máu. Đây không phải là danh ngôn của Bắc Tống Phạm Trọng Yên(6) hay sao, thế nào đã biến thành Sắc Lặc công tử rồi? Sắc Lặc công tủ, có vẻ như đúng là mình a.

    Đổng Phi nói:

    - Ta nói qua những lời này khi nào?

    - Ngài quên? Trước kia khi Thành lão thái công dạy ngài Mạnh Tử. Ngài đã từng nói qua những lời này, lão thái công lúc đó còn vỗ án tán dương nữa. Sau này khi ngài đọc Mạnh Tử, còn viết ra những lời này. Khiến cho thiếp có ấn tượng sâu sắc.

    - Ta, ta, ta...

    Đổng Phi mở to hai mắt nhìn, đến nửa ngày vẫn cứ "Ta", lại không nói ra được chữ thứ hai.

    Nhìn tiếp xuống phía dưới, tất cả đều là một ít danh ngôn trong lúc vô tình hắn trộm ra. Bài thơ mở đầu, lại là bài thơ "Mỹ nhân quyển châu liêm" kia. Có điều Vương Cơ đặt tên là: "Tình Ý"

    Có chút mộng! Không. Là phi thường mộng!

    Đổng Phi luôn miệng nói: "Hồ đồ quả thực là hồ đồ!"

    Vừa nói vừa đẩy những thư quyền trên mặt trường án rớt xuống dưới đất, đứng dậy lớn tiếng nói:

    - Đây là cái gì? Đây rốt cuộc là cái gì?

    - Công tử, người điên rồi!

    Đổng Phi cả giận nói:

    - Đem những thứ này đốt. Đốt hết cho ta... Sau này không được để cho nữ nhân kia tiến vào thư phòng của ta nữa.

    Nói xong, hắn chắp tay sau đít nổi giận đùng đùng, bước ra khỏi thư phòng, để lại một mình Lục Y ủy khuất đứng ở trong phòng, không rõ tại sao hắn tức giận!

    (1) Tượng nhân: những thợ thủ công, rèn... nói chung.

    (2) Tinh: sự tinh tế, Khí: hơi thở, thần: tinh thần

    (3) Tú giản: thư tín thời cổ, do các thẻ tre được thêu kết với nhau bằng chỉ.

    (4) Khai quyển: lời tựa của sách, giống như lời viết đầu chúng ta thường thấy.

    (5)(6) Phạm Trọng Yên: Danh sĩ đời Tống, đỗ tiến sĩ dưới thời Tống Nhân Tông. Tác phẩm nổi tiếng: Nhạc Dương Lâu Ký với câu: "tiên thiên hạ chi ưu nhi ưu, hậu thiên hạ chi nhạc nhi nhạc" tức là " lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ"
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 159: Công Tử Đại Tài Ít Người Sánh Kịp (Hạ)

    Buổi tối, Đổng Phi ngồi trong tiểu nghị sự phòng, sau khi đọc sách một hồi, cảm thấy thân thể có chút mệt mỏi.

    Đối với cổ nhân, “mặt trời mọc là lúc dậy làm việc, mặt trời lặn là lúc nghỉ ngơi”.(1) Hắn phi thường đồng ý. Chỉ có điều là hắn có quá ít thời gian. Quả thực ngủ không được.

    Tại đình viện luyện ngũ cầm hí một lúc, mồ hôi nhễ nhại. Lại nói, có chút kỳ quái. Tiết trời đã vào thu, nhưng nhiệt độ không khí hình như là càng ngày càng nóng, rất khác thường. Lẽ nào nói, địa cầu đang nóng dần lên? Đông Phi cười tự giễu hai tiếng, cởi quần áo ra, mặc duy nhất một cái quần cộc do hắn sai người đặc chế, nửa thân trên trần trụi, từ trong giếng sâu múc lên một thùng nước, đứng ở bên cạnh giếng giội từ trên đỉnh đầu xuống.

    Quả thực là vô cùng thoải mái!

    Đúng lúc này, bên tai đột nhiên vang lên một tiếng kêu sợ hãi.

    Đổng Phi quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Vương Cơ mặt đỏ bừng đứng ở cửa tiểu viện, biểu tình vô cùng xấu hổ, hơi thở rõ ràng trở nên gấp gáp.

    Cũng khó trách, Đổng Phi sắp mười lăm tuổi, giống như hooc môn bị kích thích, dậy thì rất nhanh, thân hình tựa như một người hai mươi tuổi. Một thân cơ nhục, tản mát ra hơi thở dương cương. Da thịt màu cổ đồng, càng làm tôn lên loại vẻ đẹp mạnh mẽ. Mà cái thứ được che giấu sau lớp quần lót, bởi vì quần bị nước thấm ướt, kề sát bắp đùi, nổi lên một cách hùng vĩ đầy nam tính.

    Kiếp trước Đổng Phi là một xử nam(2), tuy nói nếp sống xã hội cởi mở, nhưng ở giữa núi rừng quá lâu, nên vẫn giữ nguyên tư tưởng cũ. Cho dù khí trời nóng bức, hắn cũng vẫn ăn mặc chỉnh tề, đặc biệt trước mặt nữ giới. Kiếp này cũng như vậy, ngoại trừ khi còn bé bị Đổng Viện trêu chọc vài lần ra, tựa hồ cũng chưa bao giờ ở truồng. Mà bộ dạng của hắn lúc này, so với trần truồng, quả thực không khác là mấy.

    Đổng Phi thấy vậy thì xấu hổ không chịu nổi, cầm lấy áo choàng rộng, rồi nhanh như gió chạy ào về phòng ngủ, nửa ngày cũng không dám đi ra ngoài.

    Vương Cơ thì ngược lại, đã khôi phục bình tĩnh. Nhìn Lục Y bên cạnh một chút, nàng đột nhiên nở nụ cười.

    - Lục nhi, phu quân của muội, da mặt rõ thật mỏng nha!

    Mặt Đổng Lục thoáng cái đã đỏ lựng, nhẹ đẩy Vương Cơ một cái.

    - Tỷ tỷ, tỷ đừng nói bậy, chúng ta còn chưa có...

    - Hì hì, lão phu nhân không phải đã nói, qua hai ngày nữa chính là ngày lành, sẽ lo liệu hôn sự cho các ngươi sao?

    - Không để ý tới tỷ nữa!

    Lục Y quay đầu bỏ chạy, tựa như chú thỏ nhỏ hoảng sợ. Vương Cơ thấy thế thì không nhịn được mà nở nụ cười, sau đó đi tới trước cửa phòng ngủ của Đổng Phi, nhẹ nhàng gõ cửa.

    - Có chuyện gì?

    Trong phòng truyền ra tiếng Đổng Phi ồm ồm, nghe như là vẫn còn chút xấu hổ. Vương Cơ nói:

    - Phi công tử, ngài tạm ra ngoài đã, thiếp có chuyện cần tìm ngài.

    - Có việc gì để ngay mai hãy nói!

    - Không được, phải nói ngay bây giờ... Ngài không ra, thiếp tự mình vào trong đấy!

    - Chờ một chút, nàng chờ một chút!

    Cả nửa ngày sau, Đổng Phi mới ngơ ngơ ngẩn ngẩn đi ra khỏi phòng ngủ, cũng không dám nhìn Vương Cơ, cúi mặt hỏi:

    - Có chuyện gì?

    - Nghe Lục nhi nói, ngài không cho ta tiến vào thư phòng của ngài.

    - Đúng!

    - Ngài còn muốn nàng đốt những thứ ta làm?

    - Đúng!

    - Vì sao?

    Đổng Phi vừa nghe chuyện này thì nổi giận:

    - Còn hỏi ta vì sao? Ta hỏi nàng, nàng đã viết lung tung những cái gì vậy? Còn Sắc Lặc công tử... Ta đã sớm nói qua, bài thơ kia không phải do ta làm, bài ca kia, cũng không phải là ta làm mà!

    Vương Cơ không chút nào sợ hãi, lớn tiếng chất vấn:

    - Nếu nói về thi từ ca phú, thiếp tự nhận đọc rất kỹ Kinh Thi, Sở Từ(3), lại chưa bao giờ nghe qua ngũ ngôn tuyệt cú bực này. Bài ca kia. Thiếp cũng đã hỏi rất nhiều người, tất cả mọi người đều nói là lần đầu tiên được nghe chính là do ngài hát lên. Còn nữa, ngài vì thiếp mà... Thái đại gia có kể rằng, theo như lời ngài nói, có một người tên là cái gì Quan Quân Sách. Thiếp cũng đã hỏi qua. Ngài từ nhỏ lớn lên ở Lâm Thao, chưa bao giờ một mình tiếp xúc với ai, càng không có người tên là Quan Quân Sách kia.

    Đổng Phi nghe thấy thế, kinh sợ không ngớt.

    - Nàng, nàng lại có thể điều tra ta sao?

    - Không thể sao?

    Vương Cơ trừng mắt nhìn Đổng Phi nói

    - Phi công tử, thiếp không rõ vì sao ngài lại tận lực giấu diếm. Nhưng thiếp lại biết, ngài là một người tài hoa. Này cách ngôn(4). Này thơ ca, đều là những tác phẩm thượng thừa, xuất sắc... Hơn nữa, ngài còn sáng tạo ra những dấu ngắt câu rất độc đáo, đủ để cho người đọc sách trong thiên hạ được lợi không ít. Nhưng vì sao ngài không muốn cho người khác biết. Để người ta chia xẻ chứ?

    - Ta...

    - Tên Sắc Lặc công tử, là do thiếp nói ra. Nếu như công tử ngài cảm thấy thiếp bôi nhọ ngài. Có thể trách phạt thiếp. Nhưng thiếp lại cảm thấy, ngài giấu diếm như vậy, đối với ngài cũng không có ích lợi gì cả. Thiếp tuy là nữ nhân, nhưng tốt xấu gì cũng xuất thân từ danh gia vọng tộc, lại là người của Vệ gia... Ngài nếu như muốn được nhân sĩ trong thiên hạ tán thành, những thứ này chính là nước cờ đầu tiên.

    Trong lòng Đổng Phi có chút hồi hộp. Dùng loại ánh mắt rất khác thường. Quan sát Vương Cơ từ trên xuống dưới.

    Vương Cơ chỉ mặc một cái váy dài đơn giản. Nhưng lại khiến cho đường cong tuyệt mỹ trên cơ thể của nàng lộ ra. Ngực nở nang, vòng eo mảnh khảnh, mặt hoa da phấn tuyệt mỹ. Thậm chí khi nàng giận đến tím mặt, cũng biểu hiện ra một vẻ phong tình tuyệt đẹp.

    - Nàng, ta...

    Đổng Phi muốn giải thích, lại không biết nói làm sao cho tốt. Nữ nhân này, không chỉ có vẻ đẹp bề ngoài, mà bên trong cũng như vậy.

    - Được thôi, ngài nói cho thiếp biết, những thi từ ca phú này, do tay người phương nào làm ra? Đừng lại bịa ra cái gì lánh đời Quan Quân Sách nữa nhé, thiếp có thể đi hỏi. Còn nữa, ký hiệu chấm câu này, ngài chung quy cũng không thể nói là người khác làm ra nhé. Danh sĩ thiên hạ nhiều như cá diếc Hoàng Hà, nhưng thiếp tự nhận đều đã nghe qua tên của họ, chưa từng có người nào từng sử dụng ký hiệu như thế này.

    Đối mặt với Vương Cơ từng bước áp sát, Đổng Phi không còn đường lui. Không có biện pháp, Vương Cơ này... Có lẽ bởi vì nàng lớn lên rất giống đại tỷ, có lẽ bởi vì nàng có mị lực khiến cho kẻ khác vô pháp chống cự. Người trong mục tràng, ai cũng có chút yêu mến nàng. Đổng phu nhân lại càng thích nàng, thậm chí muốn thu nàng làm nghĩa nữ. Nếu như nàng muốn điều tra, e rằng không ai có thể lấp liếm cho Đổng Phi.

    Về phần nói cái gì do ông trời ban cho chỉ là lời bịa đặt...

    Đổng Phi nói không nên lời, cũng không dám nói. Khi trước cũng là do ông trời mà Trương Giác gây ra một hồi đại loạn, nếu như hắn cũng chạy đến mà cầu xin ông trời, chỉ sợ không đợi hắn xin đến câu thứ hai, sẽ có người xách đao đến chém chết hắn. Trời, há có thể dễ dàng mượn dùng như vậy sao?

    - Được rồi, được rồi, nàng nói là do ta viết, thì chính là ta làm, như vậy là được chứ gì?

    Vương Cơ nở nụ cười, cười đến mức khiến người ta tưởng nàng là một tiểu hồ ly đắc ý. Đôi mắt hạnh cong cong, như trăng non, khóe miệng nhoẻn cười, có một loại phong tình rất khêu gợi, khiến cho tim Đổng Phi đập thình thịch.

    - Ngài thừa nhận là tốt rồi!

    Nàng cười nói:

    - Thiếp đây có thể vào lại thư phòng của ngài hay không?

    - Tùy tiện!

    - Thiếp đây có thể tiếp tục thu dụng thi từ, cách ngôn của ngài hay không?

    - Tùy tiện!

    - Còn nữa, thiếp nhìn thấy trong thư phòng của ngài có "Luận Ngữ", "Xuân Thu", còn cả "Tôn Tử Binh Pháp" các loại thư pháp, thêm cả các ký hiệu đánh dấu ngắt câu. Vì vậy, thiếp cho rằng, những chú giải này của công tử, nên tìm người loan truyền ra khắp thiên hạ.

    Đổng Phi nghe thấy những lời này, kích động càng thêm mãnh liệt tới mức muốn thổ huyết.

    - Không được...

    - Hoặc là ngài giết thiếp, hoặc là để thiếp vào thư phòng. Đây là việc có ích là ân trạch cho thiên hạ, thiếp tuyệt không thỏa hiệp.

    Nói xong, nàng đã quay đầu đi ra. Bỏ lại một mình Đổng Phi đứng tại cửa phòng ngủ, ngơ ngác không biết nên làm thế nào cho phải. Thi từ, cách ngôn còn được, nhưng nếu đem các loại chú giải về Xuân Thu, Luận Ngữ truyền ra ngoài, không hiểu sẽ tạo lên phong ba thế nào nữa.

    Nhưng hắn cũng đã nhận ra, Vương Cơ quyết tâm phải làm chuyện này cho bằng được. Làm sao bây giờ? Cuối cùng không lẽ thực sự phải làm như lời Vương Cơ nói, một đao chém nàng sao?

    Nữ tử này... Tuyệt đối là hạng người ngoài mềm trong cứng. Lúc trước khi cứu nàng nếu biết sẽ có phiền phức như vậy, thà để cho nàng tự sát đi cho rồi.

    Hít thở một hơi thật sâu, ngẩng đầu nhìn thoáng qua bầu trời đêm đầy sao lấp lánh. Ngày mai sẽ tốt đẹp hơn... Ngày mai, có lẽ sẽ không còn yên ổn được nữa.

    **************************

    Ngày thứ hai, Đổng Phi theo thói quen, thức dậy từ sớm.

    Nhiệt độ không khí qua một đêm đã hạ xuống rất nhiều, khắp mục tràng, sương khói mờ mịt. Một mình đi tới gò núi, trên nhánh cây tùng cạnh mộ phần, từng giọt sương sớm đọng lại, trong suốt sáng long lanh.

    Sư tông thú chạy ra khỏi nhà tranh, lắc đầu vẫy đuôi, phát ra tiếng phì phì trong mũi.

    Sau khi cùng Đổng Phi thân thiết một hồi, hí dài một tiếng lao xuống núi, chạy băng băng giữa mục tràng nhanh như điện chớp. Cái này gọi là luyện tập buổi sớm...

    Đổng Phi cởi áo khoác, treo trên cành cây.Đầu tiên là hoạt động thân thể một chút, lại làm động tác chống đẩy tại chỗ đủ hai trăm lần, đợi thân thể nóng lên, sau đó thở dài một hơi.

    Hôm qua Lục Y nói những lời kia, tuy rằng chỉ đúng với nhạc khúc. Nhưng Đổng Phi cảm thấy, tựa hồ cũng có thể đem những thứ đó áp dụng vào việc luyện võ. Trong võ thuật, không phải cũng nói đến "tinh, khí, thần" sao?

    Nhẹ nhàng đưa tay lên, chậm rãi di động.

    So với trước đây, chiêu thức ngũ cầm hí càng thêm thong thả. Trên người như bị một tòa đại sơn đè ép, khiến cho động tác vô cùng ngưng trệ không trơn tru.

    Trước kia, khi phải luyện hết một vòng ngũ cầm hí, còn có thể cảm thấy mệt mỏi. Nhưng vào lúc này, chỉ mới luyện đến "Lộc Hí"(5), vẫn còn "Hổ Hí" cùng "Hùng Hí" hai bộ công pháp chưa hề luyện tập, cũng đã thở hồng hộc. Thật vất vả mới luyện tập hoàn chỉnh bộ công phu, toàn thân Đổng Phi đều ướt đẫm mồ hôi.

    Từ trong nhà tranh, Đổng Phi lại lấy ra hai thanh đại chùy vừa mới chế tạo. Đợi sau khi khí huyết bình phục, lại tiếp tục chậm rãi luyện tập. Đem ba mươi sáu lộ chiêu pháp của "Trường Hận Chùy" hoàn toàn phân biệt, cực kỳ thong thả.

    Cảm thụ khí cơ trong cơ thể tùy theo chùy pháp mà động, nhìn qua thì nhẹ như lông hồng, không có nửa điểm khí lực. Nhưng kình khí sẽ dựa trên chùy này, xoay quanh thân thể của Đổng Phi lặng lẽ sản sinh. Đây là một loại cảnh giới hoàn toàn mới, đến lúc này thì, Đổng Phi đã đạt đến tiêu chuẩn cử trọng nhược khinh như lời Hoang Trung nói. Đại chùy đập trên một tảng đá, không phát sinh một chút tiếng động. Nhưng mà trên cự thạch, lại xuất hiện từng vết nứt rạn tinh mịn, khi Đổng Phi thu chùy, rầm một tiếng rơi lả tả.

    Vụn đá tung bay, sư tông thú A Sửu ở bên cạnh quan khán, không khỏi ngửa đầu hí dài một tiếng tựa cự lôi, phá tan sự yên tĩnh buổi sớm của mục tràng.

    Tiếng hí dài còn chưa dứt, đột nhiên có mấy tiếng tù ngưu(6) vang lên. Trầm thấp, trang nghiêm, hồi lâu mới ngừng.

    Đổng Phi nghe thấy tiếng tù, không khỏi tức khắc cả kinh.

    - A Sửu, phòng nghị sự, lập tức tới phòng nghị sự!

    Sư tông thú tựa hồ cảm giác được điều gì đó, hưng phấn hí lên một tiếng dài như cự lôi, như tên rời khỏi dây cung, lao xuống núi.

    (1)Có lẽ là nhắc điển “Khang cù kích nhưỡng”, chỉ cảnh cực trị. Đời Đế Nghiêu, vua Nghiêu mặc thường phục đi vi hành ở khang cù (đường thông) thấy ông lão gõ cái Nhưỡng (một thứ nhạc khí thời cổ) hát rằng: “Mặt trời mọc thì ta làm, mặt trời lặn thì ta nghỉ, đào giếng mà uống, cày ruộng mà ăn, sức vua đối với ta có gì đâu” (hật xuất nhi tác, nhật nhập nhi tức, tạc tỉnh nhi ẩm, canh điền nhi thực, đế lực hà hữu ư ngã tai). Ý nói trị đạo cực thịnh, dân được sống thảnh thơi, sung sướng, tự nhiên, tưởng như không phải nhờ vào vua nữa.

    (2)Xử nam:đàn ông chưa từng có quan hệ tình dục với người khác giới.

    (3)Kinh Thi: là một trong năm quyển Ngũ Kinh tương truyền do Khổng Tử san định từ những câu ca dao của nhân dân Trung Hoa thời Xuân Thu.

    (4) Cách ngôn: câu nói sâu sắc khiến lòng người xúc động, cũng có thể hiểu như một dạng danh ngôn.

    (5) Ngũ Cầm Hí: bao gồm 5 thức:

    - Hầu hí: Vượn, tính thích động, leo trèo nhảy nhót linh hoạt. Khi luyện Vượn động (Viên hí) phải mô phỏng theo tính thiên động của nó, động trung hữu tĩnh, tức bên ngoài động mà bên trong tinh thần yên tĩnh. Luyện vượn hí hít hơi từ từ qua kẻ răng và thở ra bằng miệng hé mở như thổi hơi sương rất nhẹ từ tốn. Ý thủ ở Đan điền như Hùng Hí. Viên hí luyện thần, luyện giỏi tốt thần an tịnh mà thân linh hoạt vô cùng.

    - Hổ Hí:Hổ là chúa Sơn Lâm, tập Hổ hí phải biểu dương thần thái này. Như thần phát ở mặt, uy phải ở trảo (ngón tay), thần uy bức nguwòi, hét gầm làm kinh người. Dùng sức trong cương có nhu. Động tác khi động làm như gió bão, khi tịnh, yên như mặt trăng in đáy nước. Luyện Hổ thức sẽ tăng cường thể lực thấy rõ. Luyện Hổ hí, hít vào bằng miệng ngậm hơi gió qua kẻ răng, thở ra hả miệng nhỏ có tiếng "khè" hay "Há". Ý đặt ở Huyệt Mệnh Môn sau eo lưng (xem bản đồ Huyệt Thiếu Lâm Tự) (còn gọi là Hậu Đơn điền huyệt). Ý thủ (trụ) nơi Mệnh môn tăng cường xương cốt, bổ tĩnh và làm động khí giữa Thận.

    - Lộc Hí: Nai là loài có thân thể tự nhiên, nên luyện Lộc Hí phải để thân tự nhiên, tâm tùng đều tĩnh. Luyện Lộc Hí thở từ khe răng mà hít vào tức cần hai hầm răng khít nhau mở môi hít vào, và thở ra cũng qua kẻ răng nghe tiếng gió xì. Hí Lộc chủ luyện lặc (gân). Cổ nhân cho Nai là loại vật hiền chạy giỏi, gân mạch rất tốt, giỏi vận dụng Vĩ lư (xương đuôi) cho nên tập Lộc Hí cho giao hòa hai kinh Nhâm Đốc, giúp thân vô bệnh trường thọ.

    - Hạc Hí: Hạc là loài bay lượn giỏi, khi đứng thì hiên ngang như cây tùng. Luyện Hạc Hí phải giống như vậy. Hí này phải tập đến tự nhiên (mũi hít, miệng thở hoặc cả hai cùng hít cùng thở). Ý thủ ở huyệt Khí hải, Hí này có thể khai thông Kinh Lạc. Khí hải là huyệt quan trọng, chủ trị chân khí bất túc, gầy ốm mệt mỏi, kinh nguyệt không đều, Vũ gia gọi là Hạ đơn điền. Sau khi luyện Hạc Hí có căn bản có thể kết hợp sự hô hấp vận khí từ Khí hải đến huyệt Đàn Trung, khi thở ra thì khí tức từ Đàn trung lui về Khí hải. Một hô một hấp, thăng giảm. Thông thường thì thở ra tự nhiên khí dồn xuống Đan Điền tránh khí tức vọng lên quá cao. Thức Lương dực thế dùng trị bịnh rất thích nghi. (xem thêm Điểm Huyệt Thiếu Lâm Tự để nhận định rõ vị trí các Huyệt trong châu thân. Môn sinh Hàm Thụ dĩ nhiên đã hoặc sẽ học Điểm Huyệt do đó rất thông bát về Huyệt Đạo, tưởng chẳng cần nói nhiều).

    - Hùng Hí: Tính của Gấu hùng hậu trầm ổn, bề ngoài trông nặng nề, khi bước đi yểu điệu như không có xương, nhưng trong sự nằng nề hàm chứa khinh linh (nhẹ và linh hoạt). Cho nên khi luyện phải thể hiện các đức tính đó.

    (6) Tù ngưu: tù và làm bằng sừng trâu.
     
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page