1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Ác Hán - Tác giả: Canh Tân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 10/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 100: Đồng Tử Cưỡi Ngưu

    Trời có sao, ánh sao loé ra giữa màn đêm. Đổng Phi cùng với Điển Vi dưới ánh trăng phóng ngựa như bay, hướng tới Võ lăng Sơn.

    Vốn gã đệ tử của Trương Cơ muốn trang bị cho hắn mấy trăm tên quan quân, nhưng Đổng Phi lại cự tuyệt, thậm chí ngay cả Cự ma sĩ đều lưu lại Trường Sa, hai người bốn ngựa nhanh chóng lên đường, dọc theo đường đi không chút ngưng nghỉ, ước chừng chạy được hai, ba trăm dặm thì mới dừng lại, phía trên đường không có vết chân, bốn phía có đồng xanh bát ngát, nhìn trong trẻo nhưng lạnh lùng.

    Đổng Phi dừng ngựa, đột nhiên dò hỏi: “ Điển đại ca, hôm nay là ngày bao nhiêu?”

    Điển Vi không kịp phản ứng, chợt đưa đầu ngón tay tính qua một lần, cười nói: “ Tháng giêng sơ bát ( hình như là ngày8/12). Chủ công, như thế nào lại đột nhiên hỏi ngày? Dọc theo đường đi, ta chưa bao giờ nghe người hỏi qua chuyện này.”

    Đổng Phi cười nói: “ Điển đại ca, nơi này chỉ có chúng ta hai người, ngươi đừng luôn gọi ta là chủ công, ta chưa bao giờ xem ngươi là thuộc hạ, mà chỉ xem ngươi như huynh trưởng, nếu trước mặt người khác ngươi cứ như thế gọi ta, nhưng nếu riêng lẻ thì hãy gọi ta là A Sửu huynh đệ thì hay hơn, như vậy so với hai từ chủ công thì dễ nghe hơn nhiều.”

    Vẻ mặt của Điển Vi kích động vạn phần, “ Như vậy sao được, ngươi là con của Thái Thú, xuất thân cao quý, lão Điển ta xuất thân nghèo hèn, có thể thành thuộc hạ của ngươi thì đã rất may mắn, tại sao có thể xưng hô ngươi….Không được, ta vẫn gọi ngươi là chủ công cho thoả đáng.”

    Đổng Phi cười, giẫm chân lên bàn đạp xuống ngựa.

    “ Điển đại ca, chúng ta nghỉ ngơi trong chốc lát, trò chuyện một lát rồi lên đường?”

    “ Được!”

    Đổng Phi không để ý đến ngựa, bởi vì có Tượng long, cho nên nó giống như mã vương, ngoài hắn ra thì đoàn ngựa phi thường phục tùng tượng long. Tượng long từ từ đi theo phía sau Đổng Phi, gặm những ngọn cỏ ven đường.

    Đổng Phi ở chỗ một dòng suối nhỏ thì dừng lại, từ túi áo lấy một tấm vải sạch nhúng vào nước, sau đó lau lên mặt. Tinh thần hắn lập tức phấn chấn, Đổng Phi thở phào một hơi.

    “ Điển đại ca, lau mặt rồi chúng ta nghỉ một lát.”

    Điển Vi trả lời một tiếng, tiếp nhận cái khăn, sau đó khẽ lau trên mặt. Đang muốn đưa cho Đổng Phi thì lại nghe Đổng Phi nói: “ Điển đại ca, ở trong mắt của ngươi thì Phi chính là cao quý, nhưng ngươi có biết chúng ta ở trong mắt bọn sĩ phu thì không bằng một con kiến ti tiện.Ha hả, nói dễ nghe ta là một gã lục quận đàng hoàng tử, nhưng nói khó nghe thì ta chính là một bỉ phu, ta và ngươi trong mắt bọn hắn thì không khác nhau nhiều lắm.”

    Điển Vi cứng lưỡi nhìn Đổng Phi, hắn là một gã dân chúng sống ở tầng chót của xã hội, mà tiếp xúc với đám người sĩ phu thì càng ít, ở trong mắt của hắn thì Thái Thú có thể nói là quyền cao chức trọng, đi đâu cũng có người hầu hạ, cẩm y ngọc thực, nô tỳ thành đàn, cao cao tại thượng.

    Sĩ phu? Sĩ phu là cái gì? Một cỗ tức giận từ trong lòng Điển Vi dâng lên, Điển Vi nắm chặt lấy bàn tay: Sĩ phu có thể có vũ dũng như chủ công nhà ta sao?

    Đổng Phi giống như không thấy, nâng đầu nhìn bầu trời đêm đầy sao. “ Lại nói tiếp, ngay trước khi ta và ngươi gặp nhau thì ở Toánh Xuyết ta đã gặp sự nhục nhã chưa bao giờ có, ngay cả một gã gia nô của đám sĩ phu cũng dám chỉ vào mặt ta mà chửi, một đám sĩ phu tay trói gà không chặt… Làm cho ta phải thoát ly khỏi Toánh Xuyên, nếu không phải có Bá tiên sinh thì ta hiện tại có lẽ cũng chính là một gã phạm nhân.”

    Điển Vi hoảng ssợ trừng mắt lên, tức giận làm mặt đỏ lên, râu tóc dựng đứng. “ Huynh đệ, ngươi hãy nói….Là người phương nào dám đối đãi với ngươi như thế? Nói cho lão Điển, để lão Điển đi giết sạch bọn họ.”

    Đổng Phi cười ha ha, “ Điển đại ca, có lời này của ngươi thì Phi cảm thấy mỹ mãn, nhưng mà cừu của ta thì ta tự mình báo, chỉ cần ta còn sống thì mượn của ta, thiếu của ta, ta nhất định thu hồi…. Nói những lời này, kỳ thật ta muốn nói cho ngươi biết, ta và ngươi kỳ thực không có gì khác nhau, ta xem ngươi la huynh trưởng, nhưng không biết Điển đại ca có xem ta như huynh đệ?”

    “ Đương nhiên, ngươi chính là huynh đệ của ta!”

    Điển Vi kích động lớn tiếng quát to, hoa chân múa tay thật là vui sướng, giống như sợ Đổng Phi hiểu lầm.

    Đổng Phi lại một lần nữa nở nụ cười, hắn lấy hai tay làm gối, nằm ở bên cạnh dòng suối, “ Hôm nay đã là tháng giêng sơ bát, ta đã mười bốn tuổi…Sinh nhật năm trước ta ở chiến trường Tây bắc liên tục chiến đấu, không nghĩ tới năm nay lại chiến đấu ở các chiến trường trung nguyên. Đại ca, có đôi khi ta cảm thấy được chuyện tình trên đời này thật giống như cái vòng tròn, điểm bắt đầu cũng chính là kết thúc.”

    Nhưng câu đầu Điển Vi có thể hiểu được, nhưng đến những câu sau hắn lại có chút không hiểu, nhưng hắn lại ngôi bên canh Đổng Phi, ngây ngô ha ha cười.

    “ Đại ca, huynh hiểu được ý của ta?”

    Điển Vi gật đầu cười, nhưng lập tức lại lắc đầu, “ Ta nghe không hiểu, bất quá huynh đệ ngươi nói như thế giống như rất có đạo lý, ta không thể nói là có đạo lý gì, nhưng ta trong lòng vẫn hiểu được…Thực sự không lừa ngươi, ta thực sự hiểu được.”

    Đổng Phi khẽ vuốt cái mũi, ngồi dậy nói: “ Hiểu được hay không không quan trọng, quan trọng nhất chúng ta là huynh đệ.”

    “ Đúng vậy, chúng ta là huynh đệ!”

    “ Ha ha ha, như thế là đủ rồi…Đi, Điển đại ca, chúng ta nghỉ ngơi cũng đủ lâu!”

    Hai người đứng lên, đều tự lên ngựa, hai khuôn mặt xấu mang theo nụ cười, nhìn nhau phóng ngựa dơ roi.

    “ Điển đại ca, chúng ta hãy đua ngựa nào!”

    Trong tiếng trời đêm vang lên thanh âm của Đổng Phi, theo sát phía sau chính là tiếng hý dài của Tượng long.

    “ Huynh đệ, ngươi chơi xấu….Ngựa của ngươi là ngựa tốt, hơn nữa ngươi lại chạy trước?”

    Điển Vi lớn tiếng quát to, tiếng vó ngựa vang lên, quanh quẩn ở trong cánh đống bát ngát thật lau không tiêu tán.

    ***************

    Sau khi thấy Vũ Lăng sơ, Đổng Phi dừng ngựa. Có một loại trở về gia hương, tuy bây giờ Võ lăng sơn khác hắn với Võ lăng sơn của một ngàn tám trăm năm sau, hoàn toàn là hai bộ dạng, dựa theo cách nói của khoa học thì vỏ trái đất luôn vận động, một ngàn tám trăm năm trôi qua cũng đủ để biến chỗ này thành một bộ dạng khác. Một ngàn tám trăm năm sau không nghe được tiếng chim hót tuyệt vời như vậy. Một ngàn tám trăm năm sau, tiếng nước cũng cũng không có thanh âm như vậy, cây cũng không có tươi tốt, mà ngay cả đường cũng không gập ghềnh như vậy.

    Trời đã sáng, dưới cân núi Võ lăng sơn có nhưng giọt mưa nhỏ tí tách rơi, sau khi mặt trời mọc lên thì mưa bụi của Võ lăng sơn cũng bay lên, vũ như tơ, vụ như sa làm cho Võ lăng sơn giống như một cô gái thướt tha.

    Thật đẹp!

    Ánh mắt Đổng Phi đã ươn ướt….Chứng kiến mưa bụi của một ngàn tám trăm năm trước, đây chính là một loại tạo hoá như thế nào a?

    Điển Vi không hiểu tâm tư hiện giờ của Đổng Phi, nhưng hắn cũng không tiến đến quấy rầy. Hắn biết, gã huynh đệ xấu xí này nhìn qua thì rất hào phóng, nhưng trên thực tế lại có một trái tim đa sầu đa cảm.

    “ Đại ca, chúng ta vào núi!”

    Trước khi lên núi thì đệ tử Trương Cơ từ trong phủ ở Trường sa tìm ra được một tấm bản đồ da trâu, tấm bản đồ này là do Thái Thú trường sa hơn mười năm trước sở chế, lúc ấy Ngũ khê man nhân tạo phản, Thái Thú trường sa phụng chỉ chiêu an, bất quá hắn rất rõ tính tình của đám người man nhân, cho nên khi đến chiêu an thì đã cho tuỳ tùng vụng trộm vẽ lại địa hình của thổ địa đám người man nhân. Phía mặt trên là đánh dấu địa điển của các tộc nhân ngũ khê man rất đầy đủ, thậm chí cả một ngọn suối cũng không buông tha.

    Sau khi vào núi thì Đổng Phi liền mở bản đồ, rất nhanh tìm được chỗ dừng chân của bọn họ, nhưng ngũ khê man nhân cơ hồ bao trùm nửa ngọn vũ lăng sơn, quần sơn rậm rạp, biển người mờ mịt….Trương Cơ bị ai bắt đi? Bị bắt đến địa phương nào? Đổng Phi một chút cũng không biết.

    Trong lòng cười khổ: Anh hùng chỉ sợ không làm được, người ta rõ ràng bảo là trị liệu miễn phí, không cần mình đi cứu Trương Cơ, nhưng vì cái gì muốn làm anh hùng, nếu làm không tốt thì có thể chết ở vùng núi trùng điệp này.

    “ Huynh đệ, chúng ta làm sao tìm được?”

    Đổng Phi có chút nhức đầu, thu hồi bàn đồ, cười khổ nói: “ Ta cũng không biết, ngũ khê man nhân gồm ba mươi sáu động, chúng ta đành phải tìm từng động một, đại ca, trong chốc lát nếu gặp chuyện gì thì không nên dễ dàng động thủ, nếu không sự tình có thể trở nên phức tạp.”

    Điển Vi gật đầu, “ Huynh đệ yên tâm, ta hiểu rồi!”

    Hai người lên ngựa, dọc theo sơn đạo chậm rãi tiến đến, gót sắt đạp trên sơn đạo phát ra tiếng vang thanh thuý, đi được khoảng một nén hương thời gian thì từ sơn đạo truyền đến một tiếng chuông kêu. Đinh đương, đinh đương, phi thương vui tai.

    Phía cuối sơn đạo xuất hiện một đầu ngưu, con ngưu này toàn thân màu đen, không có một cây tạp mao, nhìn qua một màu đen nhánh, phi thường uy mãnh. Hình thể nó cực lớn, so với ngưu bình thường thì phải to hơn gấp đôi, thậm chí còn to hơn tượng long, có đôi song giác*( Sừng) gấp khúc cực kỳ sắc bén, hai tròng mắt mang theo nhàn nhạt hồng mang, nhìn qua thì có khả năng nhận biết, đầu ngưu này nặng khoảng ngàn cân. Lưng của ngưu trước cao sau thấp, trước lưng có hai khối hở ra xương cốt, lưng trơn nhẵn, đi trên đường có cái đuôi luôn vung lên.

    Đổng Phi không biết loại ngưu này là loại gì, nhưng cũng có thể biết, đầu ngưu này nhất định hung mãnh. Bất quá chân chính làm cho hắn giật mình không phải là thân hình của đầu ngưu, ngưu cho dù dũng mãnh cũng không thể biết thành lão hổ, Đổng Phi cùng với Điển Vi giật mình chính là người ngồi trên lưng ngưu. Người này cao khoảng chín thước, không khác với Đổng Phi bao nhiêu, lưng hùm vai gấu, khuôn mặt đỏ như bôi sơn, đôi mắt của ưng ẩn hiện mũi nhọn, một bộ tóc màu vàng tung bay trên bờ vai, hắn ngồi trên lưng ngưu, một thanh Uớc tật lê( Vũ khí) nặng chừng một trăm cân đặt trên lưng ngưu, quả nhiên là đằng đằng sát khí.

    Sau khi chứng kiến người này, Đổng Phi cùng với Điển Vi đột nhiên giống như vất được ghánh nặng, thở phào một hơi, vì sao như vậy? Vì gã này rất xấu, xấu đến mức Điển Vi cùng với Đổng Phi đứng trước mặt của hắn cũng có thể vạn phần tự tin, ngươi muốn hỏi hắn có bao nhiêu xấu? Không thể nói rõ, dù sao hắn nói hắn xấu thứ hai thì Đổng Phi không dám nhận thứ nhất.

    Ba gã tam sửu đứng ngang giữa sơn đạo, ngươi xem ta, ta xem ngươi, ai cũng không nói được một câu.

    Sau người gã cưỡi ngưu thì có ước chừng hơn năm mươi tuỳ tùng phía sau, có lẽ do thói quen chứng kiến diện mạo của chủ nhân, cho nên thời điểm nhìn thấy Đổng Phi cùng với Điển Vi thì không có biểu tình kinh dị nào, không tiếng động dừng lại cước bộ.

    Đối phương không lớn tuổi lắm, nhìn cái cằm không có râu cùng với đôi môi thì có thể nhìn thấy được, nhiều nhất cũng xấp xỉ tuổi của Đổng Phi.

    Từ khi sinh ra đến nay thì Đổng Phi chưa bao giờ nhìn qua cực phẩm như thế, hơn nữa cực phẩm cùng lứa tuổi với hắn. Đổng Phi cùng với Điển Vi đồng thời dục ngựa, gã thiéu niên ngồi trên lưng ngưu cũng thúc dục toạ kỵ.

    Khoảng cách ba người còn khoảng hai mươi bước thì đều dừng lại, sau đó lại từ trên xuống dưới đánh giá đối phương, trên mặt gã thiếu niên đối diện đột nhiên lộ ra nụ cười tự tin.

    Ba người đều mỉm cười, Đổng Phi chắp tay vừa muốn nói chuyện thì đối phương đã giành trước.

    “ Hai gã sửu quỷ đối diện kia, không biết nơi này không chào đón Hán nhân sao? Nếu muốn sống thì hãy nhanh chóng trở về.”

    Đổng Phi đột nhiên chết lặng, dù sao cũng không phải lần đầu tiên bị người ta kêu là sửu quỷ, nhưng lại bị một gã sửu quỷ như vậy gọi, trong lòng không khỏi có chút không thoải mái. Lập tức hừ lạnh một tiếng: “ Gã sửu yêu quái kia, đám man nhân các ngươi không có giáo hoá, liên tiếp tạo phản, không ngờ hiện giờ dám tấn công Trường Sa, còn bắt đi Thái Thú, chẳng lẽ các ngươi không sợ quốc pháp hay sao? Nghe lời ta, nhanh chóng giao người ra đây, nếu không đừng trách bản công tử ngựa đạp Man khê.”

    “ Phi, ngươi mới là yêu quái!”

    Gã thiếu niên giận tím mặt, tháo ngay Thiết tật lê chỉ Đổng Phi nói: “ gã xấu quỷ ngươi không biết sống chết, dám khẩu xuất cuồng ngôn, còn dám ngựa đạp Ngũ man khê ta? Hôm nay, Sa Sa sẽ giáo huấn ngươi một lần, để cho ngươi biết trời cao đất rộng.”

    Đổng Phi cũng không yếu thế, nhanh chóng tháo song chuỳ từ trên một con ngựa khác.

    “ Qua đây, ai giáo huấn ai còn chưa nhất định đâu!”

    “ Sửu quỷ chết đi!”

    “ Yêu quái, tới đây!”

    Hai người bằng tuổi nhau, lại là loại người tâm cao khí ngạo, một lời bất hoà, Đổng Phi bất chấp vừa rồi còn bảo Điển Vi không được lỗ mãng làm việc, nhanh chóng giục ngựa tiến lên, đừng nhìn toạ kỵ của thiếu niên là một đầu ngưu, nhưng ở trên sơn đạo thì tốc độ phi thường nhanh, một ngựa một ngưu đối mặt, ngưu đưa đầu ra húc, ngựa nhảy lên, đôi chân đá qua.

    Hai đầu toạ khị không ai phục ai, mà chủ nhân của toạ kỵ lại không cam lòng yếu thế.

    Gã thiếu niên cầm thanh thiết tật lê hung mãnh đánh qua, mà Đổng Phi vận chuỳ hướng về phía trước, song chưởng vận đủ khí lực, miệng hết lớn một tiếng: “ Khai!”

    Một tiếng nổ lớn, lượn lờ trong quần sơn, những người có khoảng cách gần một chút thì thấy cái lỗ tai ông ông, đầu giống như bị búa đánh vào.

    Hai đầu toạ kỵ có điểm không chịu đựng được, bị chấn lùi về phía sau, đầu ngưu kia suýt nữa thì đặt mông ngồi xuống đất, mà song chưởng của Đổng Phi bị chấn cho đến mất đi cảm giác.

    Mà hai tay của thiếu niên kia cũng phát run, hộ khẩu mơ hồ có vết máu chảy ra.

    Lần va chạm này dĩ nhiên là ngang sức nhau, ánh mắt nhỏ và dài của Đổng Phi híp lại, mà anh mắt của thiếu niên kia lại trợn tròn ra.

    Cơ hồ là trăm miệng quát lên: “ Ngươi dám xuống ngựa tái chiến?”
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 101: Thiếu Niên Đi

    Từ nhỏ đến lớn, Đổng Phi chưa bao giờ gặp có một người bằng tuổi hắn mà có thể so khí lực với hắn, nhưng một hiệp vừa rồi thì làm cho hắn ý thức được cái gì gọi là thiên ngoại hữu thiên(ngoài trời có trời), gã gia hoả này có niên kỷ tương đương với hắn, nhưng lại có khí lực tương đương, đối với Đổng Phi mà nói, thì đây chính là chuyện chưa bao giờ có, Điển Vi tuy khí lực so với hắn mạnh hơn, nhưng tuổi của hắn so với Đổng Phi lớn hơn sáu tuổi, nói đơn giản một tý thì Điển Vi đã đến thời kỳ thành thục.

    Mà Đổng Phi bây giờ mới bắt đầu tiến vào thời kỳ lớn dần, hắn rất có lòng tin, thời điểm hai mươi tuổi thì hắn có thể đánh ngang tay với Điển Vi, hoặc là có thể sẽ hơn một chút, nhưng hiện tại lại xuất hiện một người có khí lực không thua gì hắn, như thế nào lại không làm cho hắn mừng rỡ?

    Hắn cảm giác được Tượng Long không thể chống đỡ được mấy hiệp nữa, cho nên bước chân xuống ngựa, huy chuỳ đánh qua.

    Còn gã thiếu niên thì cũng không cam lòng yếu thế, hét lên một tiếng, thiết tật lê đánh mạnh vào người Đổng Phi.

    Đinh đinh, đang đang một tiếng, một tiếng nổ quanh quẩn sơn đạo.

    Nói thật, loại trình độ này chiến đấu cũng không đủ để khiến cho Điển Vi hứng thú. Khí lực lớn cũng không có nghĩa là vô địch thiên hạ, có thể đem khí lực cùng với kỹ xảo dung hợp hoàn mỹ lại một chỗ thì mới làm cho chiêu số cùng với khí lực phát huy đến cực hạn, đây chính là điều Điển Vi theo đuổi.

    Đổng Phi cùng với thiếu niên kia giao thủ, tất cả đều là cứng đối cứng, không có chút gì hoa mỹ, trong chớp mắt, Đổng Phi huy ra mười tám chuỳ, mà thiếu niên kia cũng đánh ra mười sáu đòn, tiếng nổ làm cho đám ngựa xung quanh bạo khiếu.

    Tượng long cùng với đầu ngưu kia còn tốt một chút, nhưng chiến mã của Điển Vi thì đã không chịu nổi, chiến mã liên tục lùi về phía sau, mặc cho Điển Vi trấn an thế nào thì thớt tây lương chiến mã cũng im lặng lui xuống, Điển Vi tức giận bước xuống ngựa, một tay một con ấn chúng nó nằm trên mặt đất, hai mắt sáng ngời hữu thần, dừng lại xembiến hoá trên sơn đạo.

    Đổng Phi thở hồng hộc, cánh tay đã không có cảm giác, mà thiếu niên kia tình huống có vẻ thảm hại hơn, hổ khẩu hai tay vỡ toang, tay đều là máu tươi, nhưng hai ngươì này vẫn không chịu yếu thế.

    ĐỔng Phi nói: “ Yêu quái có dám tái chiến?”

    Thiếu niên kia trả lời: “ Sửu quỷ, đánh thì đánh, ta sợ ngươi sao?”

    “ Vậy thì đến đây!”

    Đổng Phi đứng thẳng người lên, hai tay xách chuỳ, nhưng lại cảm giác đối với đôi chuỳ này lại phá lệ trầm trọng. Trong lòng biết đây là do lực lượng tiêu hao quá nhanh, đã đạt tới cực hạn. Hít sâu một hơi, Đổng Phi hét lớn một tiếng, một cỗ chân khí trong người vận hành, cốt cách toàn thân đều kêu răng rắc, các khớp xương chuyển động làm cho hắn đau đớn chảy mồ hôi lạnh đầm đìa. Trong người hắn lại sinh ra một cỗ cự lực, Đổng Phi quát lớn một tiếng, đại chuỳ nhấc lên, đánh mạnh về phía trước.

    Thiếu niên vừa thấy lại hoảng sợ. Gã gia hoả này là một yêu quái sao? Ta không còn khí lực để đánh, hắn cứ nhiên nhìn qua không có việc gì? Nhưng lúc này hắn tuyệt đối không yếu thế, mười bốn tuổi vô địch ngũ khê man, nhiều năm nay thiếu niên có lòng cao ngạo, nếu bại bởi tộc nhân thì hắn có thể tiếp thu, nhưng lại bại một gã sửu quỷ hán nhân thì hắn không thể tiếp thu. Hắn miễn cưỡng cầm lên thiết tật lê đánh qua.

    Đổng Phi một tay huy chuỳ đánh qua, đang một tiếng, chuỳ lê tương giao, Đổng Phi đánh một cái lảo đảo, bất quá tốc độ không rơi chậm lại, bổ nhào vào trước người thiếu niên, chuỳ trong tay phải đánh mạnh xuống.

    Thiết tật lê chạm vào đại chuỳ liền bay ra khỏi tay, rơi ra ngoài.

    Thiếu niên quát to một tiếng, thân thể nhanh như miêu, thiết tật lê cũng không cần, vọt người hướng về phía Đổng Phi đánh tới.

    Đại chuỳ thất bại, trước ngực liền lộ sơ hở, dưới sự không kịp đề phòng của Đổng Phi liền bị thiếu niên đánh ngã, song chuỳ cũng rời khỏi tay.

    Đổng Phi giận tím mặt, tứ chi giống như bạch tuộc, quyền đấm, cước đá vào thân thể của thiếu niên, mà thiếu niên kia cũng không yếu thế, không ngừng đánh trả, một hồi đánh nhau sống chết, làm cho đám tuỳ tùng thiếu niên hết hồn.

    Nhưng trên khuôn mặt của Điển Vi lại lộ ra ý cười, hắn nhìn ra được, Đổng Phi đã giảm lực đánh ra, mà thiếu niên kia mặc dù chỉ là chống đỡ, nhưng trên khuôn mặt lại lộ ra vẻ bội phục. Nhưng là bộ dạng của bọn họ giống như hai hài tử đánh nhau trên đường, không hề có nửa điểm phong độ. Điển Vi lắc đầu cất bước chuẩn bị tiến lên, cùng lúc đó tuỳ tùng của thiếu niên cũng ùa lên, Điển Vi biến sắc, một đôi đại kích rút ra, giống như chuẩn bị đánh qua tới.

    “ Dừng tay cho ta!”

    Thiếu niên lớn tiếng quát, thuận tay lau vết máu bên miệng.

    Đổng Phi nửa quỳ nửa ngồi trên mặt đất, ánh mắt híp lại nhìn thiếu niên, sau đó đột nhiên cười to.

    Thiếu niên lúc đầu còn sững sờ sau đó cũng cười lên, nụ cười của hai người làm cho không khí khẩn trương được giảm bớt.

    Đám tuỳ tùng đứng ở chỗ cũ, Điển Vi cũng không cử động thân mình.

    “ Sửu quỷ hán nhân, ngươi giỏi lắm!”

    Đổng Phi cũng đứng lên, “ yêu quái man nhân, ngươi cũng không sai!”

    Nói xong, hắn hướng về phía đối phương phất tay, “ Yêu quái, chúng ta hôm nay dừng lại, ta còn có chuyện muốn làm, hôm khác tỷ thí.”

    Thiếu niên ngẩn ra, ánh mắt lộ ra một tia ấm áp. Hắn do dự một lát, duỗi tay cẩm tay Đổng Phi, cánh tay Đổng Phi lập tức dùng sức, kéo hắn từ mặt đất đứng dậy.

    “ Sửu quỷ hán nhân, ta thua!”

    Thiếu niên nói: “ Sa Sa vẫn cho rằng hán nhân chỉ biết giở quỷ kế, là người nhu nhược, Sa Sa sai lầm rồi, ngươi rất lợi hại, là một gã dũng sĩ chân chính, còn có vị đại ca đang xem cuộc chiến kia cũng rất lợi hại, cùng với ngươi giống nhau, đều là dũng sĩ.”

    Điển Vi vội vàng chạy tới đỡ lấy Đổng Phi, nhưng vừa lại thì làm cho hắn ngây dại, bởi vì hắn thấy lòng bàn tay của Đổng Phi mơ hồ có vết máu, đây không phải máu ở hộ khẩu chảy ra là là máu của hắn vừa rồi ho ra, không khỏi hoảng sợ: “ Chủ công, người không sao chứ?”

    “ Không có việc gì, bất quá chỉ là một chút nội thương thôi!”

    Đổng Phi hít sâu một hơi, cũng không có cảm giác mình không khoẻ, “ Điển đại ca, ngươi không cần lo lắng, thân thể ta tráng kiện giống như trâu, không có việc gì.”

    “ Thực sự không có việc gì?”

    “ Không có việc gì!”

    Đổng Phi đối với việc ho ra máu cũng không thèm để ý, đẩy Điển Vi ra, hướng về gã thiếu niên kêu là Sa Sa kia chắp tay nói: “ Yêu quái, ta còn có chuyện trọng yếu muốn đi làm, chúng ta lần sau hãy tỷ thí, bây giờ mong ngươi cấp cho cái đường, chẳng biết có được không?”

    “ Sửu quỷ, ngươi có chuyện gì trọng yếu?”

    Một hồi sống mái với nhau, hai người tuy xưng hô như cũ, nhưng bây giờ hương vị lại có chút trêu chọc.

    Đổng Phi nói: “ Ta vừa mới nói qua, ngũ man khê các ngươi bắt đi Thái Thú trường sa là Trương Cơ đại nhân, ta tới để cứu hắn.”

    Sa Sa suy nghĩ một lát, “ Sửu quỷ, Trương Cơ là gì của ngươi?”

    “ Hắn không là gì của ta, trước kia ta không hề nhận thức hắn.”

    “ Không nhận thức hắn? mà ngươi đi cứu hắn? Ngươi có biết hay không, trong núi này có rất nhiều tộc nhân của ta? Ngươi như thế nào cứu ra được?”

    Đổng Phi nghiêm mặt nói: “ Yêu quái, ta không dối ngươi, Trương Cơ đại nhân là một người tốt, hơn nữa y thuật lại cao minh, đã cứu tánh mạng của rất nhiều người, ta vốn là muốn tìm hắn xem bệnh, không nghĩ tới… Đệ tử của hắn nguyên lúc đầu muốn ta đi cứu giúp, nhưng sau lại thấy quá nguy hiểm cho nên cũng không nói tiếp việc này, hắn khám và chữa bệnh cho thuộc của ta, vì báo đáp cho nên ta tự mình đi cứu lão sư của hắn, Hán nhân có một câu: Tri ân báo đáp, cho nên không quản có bao nhiêu nguy hiểm, không quản có bao nhiêu khó khăn, cho dù dâng lên tánh mạng của ta, ta cũng nhất định cứu Trương Cơ trở về.”

    Lần này nói nhưng lời hiên ngang lẫm liệt như vậy quả thực làm cho Đổng Phi hổ thẹn không thôi, hắn nhìn ra Sa Sa chính là một gã gia hoả đơn thuần, hơn nữa ở nơi này chắc là rất có địa vị, Đổng Phi muốn hắn tợ giúp, nhưng lại không biết mở miệng như thế nào, đối phó với hạng người đơn thuần thì phải sử dụng đại nghĩa cùng với nhiệt huyết cảm động hắn, mà trên thực tế thì hắn thành công!

    Sa Sa liên tục gật đầu, “ Sửu quỷ, ta không có nhìn lầm ngươi, ngươi là một người dũng sĩ chân chính!”

    Nói xong, hắn ngoắc tay gọi một gã tuỳ tùng tiến đến, “ Có biết hay không là nhà ai cần lang trung? gần nhất có ai rời núi không?”

    Gã tuỳ tùng suy nghĩ một lát, “ Thiếu chủ nhân, lão Long Linh Kha đại vương có nữ nhân bị bệnh, giống như rất nghiêm trọng, lang trung phụ cận đều đã xem qua, đều nói là không tốt, Kha đại vương rất tức giận, có một gã lang trung nói là ở Trường Sa có một gã y thuật rất cao minh….Vâng, gần đây cũng không có ai rời núi, nếu có chũng chỉ có nhân thủ của Kha đại vương.”

    “ Vậy sao?”

    “ Tám ngày trước, đứa con của Kha đại vương dẫn dũng sĩ trong tộc rời núi, nhân số mang theo không ít.”

    “ Vậy nhóm của hắn đã trở về chưa?”

    Gã tuỳ tùng lắc đầu nói: “ Chưa nghe nói đã trở về, bất quá nếu chuyện này do Kha đại vương làm thì cũng nhanh chóng trở về!”

    Sa Sa xuay người nói: “ Hán nhân, ta có thể giúp ngươi, nhừng lời hắn vừa nói chắc ngươi cũng nghe được. Như vậy đi, ta phái người đi tìm lão Kha đại vương tranh luận, nếu thật sự là hắn làm thì ta có một điều thỉnh cầu, làm cho gã lang trung kia khám và chữa bệnh cho con gái của Kha đại vương. Ta đảm bảo, quản hay không có chữa bệnh được ta sẽ đưa lang trung giao cho ngươi.”

    Đổng Phi liếc mắt nhìn Điển Vi một cái, suy nghĩ nói: “ Một khi đã như vậy, ta tin tưởng ngươi!”

    “ Hán nhân, ngươi có dám đi nhà của ta?”

    “ Đi nhà của ngươi?”

    “ Như vậy sẽ rất tiện lợi, khi tìm được gã lang trung kia thì ta có thể nhanh chóng thông báo cho ngươi, mà ngươi ở nhà của ta thì chúng ta có thể tiếp tục tỷ thí.”

    Sa sa nói xong, đột nhiên cười: “ Bất quá Hán nhân các ngươi rất sợ chúng ta, ngươi có cản đảm đi không?”

    A, gã gia hoả này còn biét dùng phép khích tướng?

    Đổng Phi nở nụ cười, “ Có gì không dám? Ta sẽ theo ngươi đi!”

    Điển Vi muốn có tâm ngăn trở, nhưng suy nghĩ lại thì đây là biện pháp tốt nhất.

    Đổng Phi cầm lấy cương tượng long, Điển Vi đứng bên cạnh hắn, Sa Sa cũng kéo đầu ngưu, ba người nhìn nhau, không hẹn mà nở nụ cười.

    “ Yêu quái, ta còn không biết ngươi tên gì?”

    “ Ta gọi là Sa Sa, là con trai của Ngũ Khê Man vương, tương lai chính là người đứng đầu ngũ khê man nhân, cha ta cho ta một cái tên Hán nhân, tên là Sa Ma Kha. Sửu quỷ, còn ngươi? Ngươi tên là gì? Còn có ngươi, vị xấu đại ca kia tên gì?”

    Đổng Phi nói: “ Ta gọi là Đổng Phi, là con trai của Hà Đông thái thú, Ty đãi hầu giáo uý Đổng Trác, ta về sau không thể thừa kế chức vụ của cha ta, nhưng chính ta sẽ tự mình tranh lấy…..Hắn là đại ca ta, tên gọi là Điển Vi, ngươi cũng kếu hắn là đại ca, nhưng không cần thêm một chữ “Sửu”.”

    Điển Vi cười cười, “ Ta gọi là Điển Vi”

    Sa Ma Kha trở về một cái lễ, ánh mắt ngưng tụ trên người Đổng Phi, tựa hồ giống như đang suy nghĩ sự tình gì.

    “ Đổng Phi, ngươi nói không sai, quả nhiên là một dũng sĩ, chúng ta không nên dựa vào cha mẹ, hẳn là nên dựa vào chính mình đánh một mảnh thiên…..Đúng rồi, sau khi các ngươi cứu lang trung trở về thì định như thế nào? Ta muốn cùng với các ngươi đi cùng nhau, ta muốn dựa vào chính mình đi tranh thủ.”

    Đổng Phi không nghĩ tới, những lời nói của hắn lại cải biến tư tưởng của một người.

    “ Ngươi muốn cùng ta đi trung nguyên sao?”

    Sa Ma Kha dùng sức gật đầu nói: “ Đúng vậy, ngũ khê man nhân đã không có ai là đối thủ của ta, cha ta thường xuyên nói, hán nhân có rất nhiều người lợi hại, lợi hại giống như ngươi, ta muốn gặp bọn họ lĩnh giáo bản lĩnh, hơn nữa ngươi vừa rồi nói rất hay, dựa vào cha mẹ mà thành Ngũ man vương thì không phải là một vị Vương tốt.”
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 102: Trương Cơ Từ Quan

    Man Vương thực ra là một vị lão nhân biết khai sáng, trên thực tế từ khi Phục ba tướng quân Mã Viên chinh phạt ngũ man khê thì ngũ man khê có rất nhiều khía cạnh đã tiếp thu văn hoá trung nguyên.

    Sau khi nghe Sa Ma Kha kể xong, Man Vương tò mò nhìn Đổng Phi cùng với Điển Vi.

    Lão trầm ngâm một lát, sau đó nói: “ Sa Sa, ngươi có ý nghĩ như thế này quả thực là tốt, ta rất vui vẻ, kỳ thực lâu nay ta vẫn lo lắng tương lai cho ngươi, ngươi rất kiêu ngạo, thậm chí khinh thường hán nhân, trên thực tế ta đã nói qua, Hán nhân tuy rằng giảo hoạt nhưng cũng có dũng sĩ chân chính, ngươi rất may mắn là đã gặp được bọn họ.”

    “ Phụ thân, vậy là người đồng ý thỉnh cầu của con?”

    Man Vương không trả lời câu hỏi của Sa Ma Kha, hơn nữa đi tới trước bàn Đổng Phi, vì hắn cầm lên một đỉnh rượu.

    “ Hán nhân dũng sĩ, thật cao hứng vì ngươi đã khai đạo cho Sa Sa, dùng lời nói của hán nhân các ngươi nói, Thiên ngoại hữu thiên, Sa Sa ở chừng này tuổi mà gặp được một người hán nhân có thể tương đương với hắn, ta nghe Sa Sa nói, phụ thân ngươi là Thái thú Hà đông, ngươi xuất thân hẳn là cao quý, ta rất hy vọng Sa Sa có thể đi theo ngươi học văn hoá trung nguyên….Đương nhiên, ta hy vọng ngươi có thể đảm bảo hắn không bị thương tổn.”

    Đổng Phi đứng lên, từ tay Man Vương tiếp nhận đỉnh rượu.

    “ Man Vương đại nhân, thật xin lỗi, ta không thể cho người sự đảm bảo, Sa Sa muốn ra đi là chuyện tốt, nhưng hắn có thể sống hay không trở về thì ta không thể đảm bảo, việc này phải dựa vào hắn, nhìn xem tạo hoá của hắn.”

    Nụ cười trên mặt Man vương lập tức thu liễm, lão lẳng lẳng nhìn Đổng Phi, không nói một câu, không khí trong căn phòng đơn sợ đột nhiên có chút khẩn trương.

    Sa Sa ngừng không thở, Điển Vi nhịn không được, tay nắm đại kích.

    Đột nhiên Man vương cười ha hả.

    “ Ta đây an tâm…Dũng sĩ hán nhân, nếu ngươi vừa rồi không chút do dự đáp ứng xuống thì ta sẽ cho rằng ngươi trong tâm có quỷ, ngươi rất thành thực, Sa Sa đi theo ngươi sẽ không thiệt thòi. Được rồi, ta không cần ngươi đảm bảo sự an toàn của hắn, mọi việc đều do hắn, nhưng ta hy vọng ngươi có thể cho hắn cơ hội, cố gắng dạy dỗ hắn.”

    Đổng Phi chỉnh sắc mặt nói: “ Phi sẽ không cô phụ sự dày vọng của Man vương!”

    Một câu nói kia làm cho Sa Ma Kha cười lộ cả bộ răng.

    ************************

    Ở trong nhà Sa ma Kha, Đổng Phi có cảm giác giống như mình ở nhà. Đó là một loại rất thoải mái, không có tranh đấu, không có lục đục với nhau, Ngũ khê man nhân có cuộc sống rất đơn giản, bọn họ phân công công việc rất có tổ chức, hoặc là săn bắn, hoặc là trồng trọt, dùng thành quả lao động để giao dịch với hán nhân.

    Đổng Phi không rõ, một đám người như vậy, vì cái gì mà triều đình nói bọn họ gian ngoan? Thời điểm cùng nói chuyện phiếm với Sa Sa thì hắn có hiểu được đôi chút, nguyên lai chín quận kinh tướng có các thế tộc không ít hơn so với trung nguyên, thậm chí nói căn cơ của bọn họ còn vững chắc hơn, những thế tộc này cơ hồ đã khống chế hết Cửu quân kinh tương….Thổ địa, buôn bán, chính trị, thậm chí cả quân sự.

    Từ miệng của Sa Sa mới biết được, thực ra quan quân ở kinh tương không đáng sợ, chân chính đáng sợ chính là tư binh của đám môn phiệt, những đám tư binh này trang bị phi thường hoàn mỹ, so với quan quân thì tốt hơn nhiều, hơn nữa nhân số cũng vượt qua đám quan quân, bọn họ thường xuyên bắt giữ Ngũ khê nhân về làm nô lệ, hơn nữa toàn lực khống chế sự phát triển của ngũ khê nhân, cho nên mới làm cho ngũ khê man nhân xung đột với hán nhân ngày càng tăng.

    Đổng Phi lâm vào trầm tư: Trách không được triều đình đôi khi tiến hành chèn ép đối với sĩ phu.

    Đích xác nếu có được giai tầng sĩ phu như vậy thì quả thực đối với hán vương triều quả thực tạo thành uy hiếp, tuy rằng triều đình cũng đã nghĩ đến vấn đề này, nhưng nếu có nhìn thấu thì sao? Vẫn như cũ thúc thủ vô sách- Bó tay không có biện pháp.

    Đổng Phi bất dắc dĩ lắc đầu, loại sự tình này cùng với hắn một chút quan hệ đều không có, sự tình ngay cả triều đình đều giải quyết không được thì hắn càng không muốn đi giải quyết, tốt nhất là cố gắng bảo vệ gia tộc mình cho tốt, chuyện khác không nên nghĩ nhiều.

    Bất quá Đổng Phi cùng với Điển Vi đối với đầu toạ kỵ của Sa Sa thì tỏ ra vô cùng hứng thú, theo lời nói của Sa Sa thì đầu ngưu kia là dị chủng, lúc trước phụ thân hắn bỏ ra số tiền khá lớn từ Nam Man mua tới.

    Ngũ khê man nhân tuy thiếu ngựa, nhưng lại không thiếu bộ binh, cơ hồ mỗi nam nhân của ngũ khê manh nhân đứng ra thì chính là đủ tư cách chiến sĩ, không có ngựa thì bọn họ đành phải sử dụng biện pháp khác.

    Đầu ngưu này chẵng những có thể đi trên sơn đạo giống như đi trên đất bằng, hơn nữa trên bình nguyên thì tốc độ cũng khong thua kém một đầu chiến mã. Hơn nữa sự chịu đựng của Ngưu so với chiến mã thì còn tốt hơn nhiều.

    Thời điểm trao đổi đầu ngưu thì nó còn rất nhỏ, nhưng không ngờ khi nó lớn lên thì rất hung dữ, đôi sừng trên đầu đã húc chết rất nhiều dũng sĩ của ngũ khê man nhân, sau khi Sa Ma Kha mười hai tuổi thì đem nó thu phục, sau đó liền biến thành toạ kỵ của hắn, toàn bộ người trong ngũ khê man, ngoại trừ Sa Ma Kha thì không có ai có thể đến gần đầu ngưu này.

    “ A Sửu ca ca, huynh đọc qua thư, cho đầu ngưu của ta một cái tên được không?’

    Sa Ma Kha so với Đổng Phi thì nhỏ hơn mười ba ngày, cũng vừa qua tuổi mười bốn, gã gia hoả này chưa bao giờ phục ai, nhưng khi đã phục thì quả thực rất chân thành, đầu tiên bị Đổng Phi đả bại, sau đó lại bị Điển Vi đánh cho thành dễ nghe. Cho nên khi hắn trông thấy Đổng Phi cùng với Điển Vi thì một ngụm gọi ca ca.

    Đổng Phi nhìn đầu ngưu đang nằm dưới gốc cây, suy nghĩ một lát, “ Đôi sừng của gia hoả này đỏ như nước sơn….Ta từng nghe người ta nói qua, có một loại động vật có tên là Tê, cùng với Ngưu có chút quan hệ, đúng rồi….Đan Tê, kêu nó là Đan tê đi, ngươi xem thế nào?”

    Đan Tê?

    Sa Ma Kha kêu lên mấy tiếng, đột ngột hét lên một tiếng: “ Đan Tê, tên tốt, gọi nó là Đan tê đi!” Lúc này Sa Ma Kha không có sự dũng mãnh trước kia, vỗ tay cười to, giống như một hài tử.

    Đầu ngưu kia giống như đối với cái tên này rất vừa lòng, cho nên ngửa cổ rống hai tiếng, tỏ vẻ đồng ý.

    ********

    Người bắt Trương Cơ đi quả nhiên là Long Linh Kha đại vương, ái thê của hắn bị bệnh nặng, toàn thân phù thủng, ngay cả thở đều cảm giác khó khăn, có đôi khi ho khan còn chảy ra máu, thậm chỉ tim phổi đều thấy đau nhức, lang trung của Vũ lăng sơn đối với chứng bệnh này thúc thủ vô sách, nhưng Kha đại vương có tính tình nóng nảy, vừa thấy ái thê không chữa được liền có sát niệm trong lòng.

    Rơi vào đường cùng, những lang trung này đành cấp Trương Cơ liên luỵ vào, trong lòng bọn họ suy nghĩ, Trương Cơ là thái thú Trường Sa, ngũ khê man nhân cho dù hống hách cũng không dám đến Trường Sa bắt người? Đáng tiếc đám lang trung này lại không để ý đến tình cảm một đứa con trai đối với mẫu thân, cho nên khi Kha đại vương còn có chút do dự thì đứa con lão nhịn không được khi thấy mẫu thân suốt ngày thống khổ, liền mang theo tâm phúc vụng trộm xuống núi, vốn sự tình không có việc gì, bọn họ nếu gặp được Trương Cơ thì nói không chừng Trương Cơ sẽ đi tới, nhưng khi đám người Hán nhân trong thành Trường sa nhìn thấy bọn họ liền sinh ra địch ý, cũng khó trách, ngũ khê man nhân ân oán với hán nhân cũng rất nhiều năm, xa xôi còn có thời xuân thu chiến quốc, oán hận quả thực chất chứa quá sâu.

    Đám ngũ khê man nhân tay đều cầm vũ khí, mà quan binh lại muốn bọn họ giao ra.

    Có lẽ phương thức biểu đạt có chút vấn đề cho nên song phương lập tức nổi lên xung đột, đặc biệt sau khi quan quân giết một gã ngũ khê man nhân thì lập tức khơi dậy sự thô bạo của đám người ngũ khê man nhân, cho nên song phương lập tức đánh nhau.

    Nhưng quan quân làm sao là đối thủ của đám ngũ khê man nhân! Đứa con trai của Kha đại vương một là không làm, nếu làm thì phải làm cho trót, đành mang người vọt vào phủ nha, bắt đi Trương Cơ, còn giết hơn một trăm người.

    Kha đại vương biết thì cũng đã chậm. Tuy rằng vị Kha đại vương này cũng là loại người thô bạo, nhưng chuyện tình hắn lo lắng so với chết cũng không ít, bắt cóc mệnh quan triều đình, ý nghĩa là Ngũ man khê sẽ gặp tai nạn, ngay khi lão thấy thời điển gấp rút thì Sa Ma Kha phái người qua tới, đem sự tình nói rõ ràng, hơn nữa nói cho Kha đại vương, chỉ cần hắn không thương tổn đến Trương Cơ thì sẽ xem như không phát sinh qua chuyện này, hơn nữa có thể còn để Trương Cơ chữa bệnh cho thê tử của hắn.

    Sau khi Kha đại vương đồng ý, Đổng Phi cùng với Điển Vi lập tức đi tới Long Lĩnh.

    Lúc này, Đổng Phi cũng muốn nhìn xem Trương Cơ, Đại danh đỉnh đỉnh Trương Trọng cảnh, trong tương lai lưu truyền chuyện xưa về hắn rất nhiều, Đổng Phi cũng không rõ ràng lắm, thậm chí còn không biết Trương Trọng Cảnh là người của thời Tam quốc, đời trước hắn từ miệng của mấy người già trong làng thì mới biết được, người này rất giỏi, mà ngay năm đó khi hắn vào thị trấn thì cũng thấy có nhà thuốc mang tên Trương Trọng Cảnh.

    Nếu là trước kia Đổng Phi chắc chắn rất kích động, nhưng mà hiện tại thì….Ha hả, hắn chết lặng.

    Niên kỷ Trương Cơ hơn bôn mươi tuổi, nhưng không biết là do trời sinh hay là do bảo dưỡng tốt, nhìn qua thì hắn giống như mới ba mươi tuổi, nhìn qua rất hào hoa phong nhã, có một loại phong độ khó nói, con ngươi thâm thuý làm cho người ta cảm thấy có một loại khí chất không nói nên lời, khi Đổng Phi nhìn thấy hắn thì hắn đang khám và chữa bệnh.

    Thê tử Kha đại vương bị một loại bệnh thông thường của miền núi, chính vì điều trị không đứt, cho nên sinh ra biến chứng, theo y học hiện giờ, đó chính là bệnh dãn phế quản. Loại bệnh này rất khó trị tận gốc, cần phải có thời gian dài điều dưỡng.

    Trương Cơ viết một đơn thuốc, đặt ở trong tay của Kha đại vương, sau đó cẩn thận dặn dò vài câu. Kha đại vương liên tục cảm tạ, làm cho con hắn đi lên núi hái thuốc. Lúc này Trương Cơ mới có cơ hội nói chuyện với Đổng Phi.

    “ Phi công tử, nhân tình này, Cơ xin lĩnh!”

    Trương Cơ cùng với Đổng Phi chậm rãi đi lên đỉnh của Long Lĩnh, thỉnh hoảng còn có chút biểu tình khó khăn, hắn nhẹ giọng nói: “ Cơ bây giờ không muốn hồi Trường Sa….Làm quan nhiều năm như vậy, Cờ đều giống như quên bổn phận của mình, dịch bệnh ở Nam Dương, Cơ trở mắt nhìn cha, mẹ, người thân…..Khi dó Cơ đã từng thề, nhất định phải mang một thân y thuật đến đúng địa phương, giải cứu dân chúng, nhưng sau này làm quan, mỗi ngày bề bộ công việc, cho nên mới quên lời thề, ngây ngốc mấy năm nay, Phi công tử, sau khi chứng kiến những người này, Cơ bây giờ mới cảm thấy mình hữu dụng.”

    “ Nhưng mà….”

    “ Phi công tử, ngươi đừng khuyên ta, hai ngày hôm nay ta luôn do dự, cho tới hôm nay mới quyết tâm, kiếp sống quan lại đó không phải là Trương Cơ chọn, ta nguyện ở lại chỗ này, nguyện vì những người này mà khám chữa bệnh, về phương diện khác thì muốn sửa sang một chút tâm đắc, ta sẽ viết một phong tấu chương, thỉnh Phi công tử đem tới cho đệ tử của ta.”

    Đổng Phi suy nghĩ một lát, nhẹ giọng nói: “Lão đại nhân, ngài không vì mình lo lắng thì cũng phải vì đệ tử ngài mà lo lắng, hơn nữa, ngài không muốn làm quan, Phi có thể hiểu được, nhưng ngài không nên sống ở chỗ này, hoàn cảnh ở nơi này quả thực có chút khắc nghiệt.”

    “ Khắc nghiệt sao?” Trương Cơ cười nói: “ Bản thân ta cảm thấy rất tốt, hơn nữa nơi này cũng rất an toàn.”

    Đổng Phi muốn khuyên nữa, nhưng Trương Cơ phất tay, “ Phi công tử, Trung Hành tâm tư đơn thuần, quả thực không nên làm quan, nếu ta có đó thì có thể bảo đảm cho hắn một phần, nếu ta không ở…..ha hả, Cơ có một điều muốn thỉnh cầu, phụ thân ngài cũng là quan to của triều đình, Ngài….Ta mặc dù không biết, nhưng có thể cảm giác ra, ngài là người tốt, để cho Trung Hành ở bên cạnh ngài thì ta cũng an tâm, ít nhất có chứng bệnh nào thì hắn cũng có thể giúp đỡ.”

    Nói đến mức này thì Đổng Phi biết nói gì nữa! Vì cái gì tất cả mọi người đều nói hắn là người tốt? Vì cái gì ai cũng phải hướng hắn thỉnh cầu? Man vương cũng như thế, bây giờ lại đến lượt Trương Cơ.

    Ha, không nghĩ tới cổ nhân lại nói ta là người tốt. Được rồi, bên người chỉ sợ lại có thêm một người.

    Đổng Phi ngẫm lại, bất đắc dĩ gật đầu, trên mặt lộ ra nụ cười khổ, “ Trương Cơ đại nhân yên tâm, Phi chắc chắn sẽ chiếu cố hắn.”
     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 103: Bàng Đức Công

    Trương Cơ lưu lại Ngũ man khê, hấp dẫn hắn lưu lại không vẹn vẹn là nhưng công vụ rườm rà của Triều đình, trong lòng Đổng Phi cũng rõ ràng, đó cũng chỉ là lấy cớ mà thôi.

    Ngũ Khê man bởi vì có cuộc sống túng thiếu, hơn nữa lại bị các thế tộc bên ngoài phong toả, dược phẩm cùng với vật tư không thể mua được, do đó sinh ra đủ loại bệnh, khiến cho nhóm người trong núi có cuộc sổng khỏ không thể tả nổi, hơn nữa người Ngũ man khê lại hiếu chiến, thường xuyên phát sinh xung đột, rất nhiều trai tráng trên người ít nhất cũng có các vết đả thương, tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng các tiểu thương dần dần tích tụ thành đại thương thì đến lúc đó quả thực là khó mà chữa, đối với Trương Cơ mà nói, nhưng đối tượng này là vật thí nghiệm sống, hơn nữa trong núi lại có rất nhiều dược thảo, đối với Trương Cơ từ nhỏ yêu thích y thuật thì ngũ khê man tuy rằng hoàn cảnh khó khăn, nhưng cũng chính là nơi mà hắn thi triển tài hoa.

    Đổng Phi cũng không vội vã rời đi mà theo Sa Ma Kha đi thăm cảnh sắc của Võ Lăng sơn, hơn nữa hắn muốn ôn lại mùi thơm nơi cố thổ, lần này rời đi không biết khi nào thì trở lại, hơn nữa xuất phát từ sự kính trọng đối với Trương Cơ, Đổng Phi cảm thấy nên bồi lão một đoạn thời gian.

    Đời trước là phòng hộ viên, Đổng Phi cũng học một số thủ đoạn cứu hộ của các lão nhân trong thôn, tỷ như bị độc xà tập kích, hoặc là bị một số nhiễm trùng do bị va chạm, tuy rằng đều rất đơn giản, ở thế giớ đời trước không là cái gì, nhưng ở đời này lại giúp Trương Cơ rất nhiều.

    Rất khó nói Trương Cơ ở tại chỗ ngộ đạo, sau đó lại để lại cho đời sau, thật gíông như người viết đã nói qua, đối với thời tam quốc, một chút phát minh nhỏ bé cũng chính là một bước đi dài ở thời đại đó, Trương Cơ có bao nhiêu sự lĩnh ngộ thì đó là khả năng của lão, Đổng Phi chỉ đem một số thứ hắn có thể nắm giữ truyền lại, đem nhưng thứ này bảo mệnh cho đám người ngũ khê man, hy vọng bọn họ có thể kiên cường sống sót.

    Hắn biết, bằng năng lực của hắn mà muốn thay đổi toàn xã hội, cùng tư tưởng dân chúng, điều đó căn bản là không có khả năng, có một số việc, gấp là không được, tự như một câu tục ngữ có nói: Nóng vội không thể ăn bánh bao nóng. Tuy vậy, nhưng việc làm này của Đổng Phi quả thật đã làm cho đám người Ngũ man nhân đối với hắn sinh ra nồng đậm cảm kích.

    *****************

    Thời gian trôi qua rất nhanh, đảo mắt thì đã ở trong núi mười lăm ngày.

    Đổng Phi tính ngày, thấy mình cũng nên xuất phát, nếu không ở Trường sa sẽ sốt ruột, nói không chừng sẽ truyền tin cho Hà Đông. Mà nếu người trong nhà biết thì khẳng định rất lo lắng, vì thế Đổng Phi liền đối với Man vương thỉnh cầu rời đi.

    Lão Man vương cũng không ngăn cản, mà chỉ dùng tốc độ nhanh nhất chuẩn bị tiệc rượu tiễn đữa, một bàn đầy sơn trân mỹ vị, rượu nhưỡng trái cây của ngũ khê man, một đêm vây quanh lửa trại, làm cho Đổng Phi say mèm.

    Sáng sớm hôm sau, Tượng long mang theo Đổng Phi đang nhè nhẹ men say, Điển Vi cùng với Sa Ma Kha ly khai vũ lăng sơn. Đi theo còn có tám trăm dũng sĩ man tộc do Man vương cấp cho Sa Ma Kha, Đổng Phi cũng không muốn mang theo nhiều người như vậy….Nhiều người mục tiêu lớn, hiện giờ hắn đang đứng đầu sóng ngọn gió, đây chẳng phải là tự kiếm phiền toái sao? Nhưng sau suy nghĩ lại, đây là những hộ vệ mà lão man vương đưa cho Sa Ma Kha, hắn là một ngoại nhân, quả thực không tìm ra lý do để cự tuyệt, Hơn nữa có những ngũ man nhân dũng sĩ đi theo quả thật cũng là một cách che dấu.

    Lão man vương cùng với các động chúa liên can cùng với Trương Cơ tiễn đám người Đổng Phi ra khỏi núi.

    Sa Ma Kha nhảy xuống đan tê, dập đầu ba cái, “ Cha, người trở về đi, Sa Sa nhất định sẽ theo học A Sửu ca ca, tương lai sẽ trở thành một vị man vương tốt, yên tâm đi, Sa Sa không có việc gì đâu.”

    Những lời dặn dò thì đã dặn dò, cho nên lão man vương cũng không nói những lời vô nghĩa. Cưỡi một đầu Bạch thuỷ ngưu, lão uy vũ khoát tay, sau đó mang theo mọi người đi vào núi, Sa Sa tuy không thấy được, nhưng Đổng Phi lại thấy được, Lão man vương khi xoay người trong nháy mắt đã vụng trộm lau đi khoé mắt.

    Đang thương tâm của cha mẹ thiên hạ a!

    Đổng Phi nhìn Sa Ma Kha đang ngồi trên lưng đan tê nói: “ Sa sa, ngươi nhất định phải cố gắng, phụ thân của ngươi đối với ngươi rất kỳ vọng.”

    Sa Ma Kha dùng sức gật đầu, “ A Sửu ca ca yên tâm, Sa sa nhất định sẽ cố gắng.”

    Không biết tương lai cha của ta có đối với ta như vậy không? Tuy rằng cùng ông ấy hoà hợp, nhưng ta cảm thấy nó giống như một cuộc giao dịch!”

    Đổng Phi ngồi trên lưng ngựa, dùng sức lắc đầu, làm cho ý niệm kia vất bỏ ra khỏi đầu.

    “ Xuất Phát!”

    Hắn vung tay lên, đầu tàu gương mẫu phóng đi trước. Điển Vi cũng giống như trước đi theo phía sau hắn, Sa Ma Kha mang theo tám trăm dũng sĩ đuổi theo Đổng Phi.

    Bởi vì gia tăng rất nhiều người, cho nên hành trình đám người Đổng Phi trở nên chậm rất nhiều.

    Dọc theo đường đi, Đổng Phi phát hiện đất vườn hoang vu, trăm dặm không thấy dấu vết loài người.Lúc trước hắn nóng lòng cứu người cho nên cũng không để ý, nhưng hôm nay nhiệm vụ hoàn thành thì điểm này lại làm cho hắn chú ý.

    “ Điển đại ca, đất vườn như thế này sao lại không trồng trọt a!”

    Điển Vi nhìn quanh một lát, lắc đầu nói: Có thể là chưa đến thời điểm.”

    “ Nhưng tại sao dọc đường đi sao lại không thấy bóng người?”

    “ Việc này….”

    Dù sao điểm này cũng không qúa bình thường, Đổng Phi biết loại vấn đề này nếu để Điển Vi trả lời quả thực có chút khó khăn. Nhưng hắn lại nghĩ, những cái này đối với hắn có quan hệ gì? Từ Dự Châu một đường đi tới, hắn gặp được bao nhiêu cảnh thê lương, nhưng ít nhất nơi này không có khắp nơi đều là người đói, so với Phương bắc thì Kinh tương cửu quận quả thật là tốt hơn nhiều.

    Cứ như vậy, ngày đêm hành trình, hai ngày sau bọn họ rốt cục đến ngoại thành Trường Sa.

    Xa xa chứng kiến đám ngũ man khê đông nghìn nghịt, thủ thành quận Trường sa lập tức hoảng loạn cả lên, chia nhau đóng cửa thành cùng với đi phủ nha thông báo, có người thì nổi trống lên, làm cho cả toà thành Trường Sa tán loạn cả lên.

    Đổng Phi liền cho đám người Sa Ma Kha ở cách cửa thành tám trăm bước thì dừng lại, hơn nữa còn ước thúc ngũ khê man dũng sĩ.

    Hắn phóng ngựa tiến lên, ở phía dưới thành cao giọng quát: “ Người ở phía tên nghe đây, ta là con của Thái Thú Hà đông Đổng Trác, Đổng Phi. Mấy ngày trước được sự nhờ vả của Trường sa trưởng sử đi ngũ khê man cứu Trương Cơ đại nhân, chỗ này có thư tín của Trương Cơ đại nhân, mau mở cửa thành.”

    Thật là có người nhận ra Đổng Phi! Cũng khó trách, giống như Đổng Phi có đặc điểm như vậy, trên cơ bản là lưu lại ấn tượng rất sâu, nhưng đám quan quân càng không dám mở cửa thành, đám người ngũ khê man nhân đứng đằng sau như hổ rình mồi, nếu vị Đổng công tử này đạt thành hiệp nghị nào đó với đám người ngũ man khê, kia chẳng phải thành Trường sa muốn lâm vào tai ương? Nhưng không mở cửa lại đặc tội với vị Phi công tử này?

    Ngay khi thời điểm quan quân khó xử thì Trưởng sử Mã Chân đã mang theo đám người của phủ nha bước lên tường thành.

    Sau khi chứng kiến Đổng Phi, Mã Chân lớn tiếng hỏi: “ Phi công tử, xin hỏi đã cứu ra thái thú đại nhân?”

    Đổng Phi lắc đầu, “ Không có….Bất quá, ta nơi này có thư của lão đại nhân viết, một phong cấp cho triều đình, một phong cấp cho ngươi.”

    Mã Chân do dự….Mở cửa, hay không mở cửa? Đây chính là quyết định mang sinh tử cả thành ra a! Đổng Phi mặc dù là quan lại đệ tử, nhưng dù sao Mã Chân hiểu biết không sâu, vạn nhất hắn đã đầu hàng Ngũ Man khê đến trá thành, vậy thì làm sao bây giờ?

    “ Trọng Hành tiên sinh, ta biết ngươi hiện tại rất do dự, nhưng ngươi ngẫm lại, bộ khúc của ta đang còn ở trong thành Trường sa, ta làm sao lại không để ý đến bọn họ? Nếu ngươi lo lắng, ta liền bắn thư lên cho ngươi.”

    Đổng Phi nhìn thấu sự do dự của Mã Chân, quay ngựa hộ: “ Sa sa lại đây!”

    Sa Ma Kha thúc giục đan tê chạy tới bên người Đổng Phi, cười nói: “ A Sửu ca ca, có gì phân phó?”

    “ Đem phong thư này bắn lên đầu tường, nhớ kỹ là không được đả thương người.”

    Cùng với Sa Ma Kha quen biết cũng đã được một thời gian, Đổng Phi phát hiện gã gia hoả này có tài bắn cung, quả thật làm cho hắn xấu hổ không chịu nổi. Nghe nói từ nhỏ Sa Ma Kha có khí lực quá lớn, cho nên bạn cùng tuổi không chơi với hắn, vì thế thường xuyên một mình mang cũng tiễn vào rừng săn động vật, cho nên có một tay bắn cung cực kỳ cao minh.”

    Nói rằng một mũi tên có thể bắn chết ruổi, đó là nói hươu nói vượn, nhưng thiện xa quả thực không thành vấn đề, Sa Ma Kha có khí lực rất lớn, có thể dùng tứ thạch trường cung, Đổng Phi liền gấp lại thư tín của Trương Cơ buộc cố định ở đầu tiễn, sau đó đối với trên thành quát: “ Trọng Hành tiên sinh, thỉnh dẫn người lùi về phía sau!”

    Mã Chân do dự một lát, sau đo phất tay bảo người lui về phía sau.

    Sa Ma Kha giương dây cung, nhắm ngay cột cờ phía đầu tường, ngón tay bỏ ra, mũi tên giống như lưu tinh bay ra, phập! Một tiếng, mũi tên cắm ngay trên cột cờ, tài bắn cung không thể không làm cho mọi người lớn tiếng thán phục.

    Có quan quân đi đến tháo bức thư trên mũi tên đưa đến cho Mã Chân.

    Nhìn qua một lát, mã Chân đem thư giao lại cho gã quan quân bên cạnh, “ Đây đúng thực là chữ viết của Thái Thú đại nhân.”

    Gã quan quân tuy không thể nhận thức, nhưng nhìn thoáng qua một lát, sau đó nói: “ Mạt tướng nghe theo trưởng Sử đại nhân.” Ngụ ý nói, nếu xảy ra chuyện gì thì ngươi ghánh vác.

    Ma Chân xem như cũng lăn lộn quan trường nhiều năm, ý tứ của gã quan quân kia như thế nào lại không rõ. Lập tức cười, sau đó đối với Đổng Phi nói: “ Phi công tử, xin chờ một chút…Bất quá ngài có thể vào, nhưng man nhân thì không thể tiến vào.”

    Đổng Phi biết, đây chính là đối với Ngũ man nhân không tín nhiệm. Lập tức gật đầu, “ Ta mang theo tám trăm ngũ khê man nhân, Là bộ khúc theo ta đi Hà Đông, bọn họ có thể không vào thành, nhưng là hắn….”

    Ngón tay chỉ vào Sa Ma Kha, Đổng Phi nói: “ Ta dẫn hắn vào thành, còn thỉnh Trưởng Sử đại nhân cung cấp một chút lương thực cùng với trang bị, tất cả chi tiêu đều do ta ghánh vác, nếu như không hợp quy củ, xin hãy lấy danh nghĩa cha ta để bảo lãnh, không biết như thế có được không?”

    Theo đạo lý mà nói, Đổng Phi căn bản không cần thương lượng với Mã Chân. Tuy rằng Kinh Châu cùng với Hà Đông không liên quan, nhưng Đổng Trác còn có chức vụ Ty đãi hầu giáo uý, đó chính là chức quan có thể gần sánh với Tướng quân, điều này chứng minh, Đại tướng quân Hà Tiến tin tưởng Đổng Trác, nếu muốn lương thảo cùng với trang bị thì hắn hoàn toàn phải đáp ứng.

    Đổng Phi nói như vậy, điều này quả thực là cho Mã Chân mặt mũi.

    Cho nên Mã Chân nghe xong, lập tức gật đầu, “ Nghe theo sắp xếp của Phi công tử, người đâu, mở cửa thành!”

    **************

    Đổng Phi, Điển Vi, Sa Ma Kha liền phóng ngựa vào thành, nhanh chóng đã có quan quân đưa trang bị cùng với lương thảo đến đội ngũ của man khê dũng sĩ.

    Ở trong phủ nha, Mã Chân hỏi tình huống của Trương Cơ, sau đó mới yên tâm. Hắn đối với lão sư phi thường hiểu rõ, trước khi có chuyện không may thì lão sư của hắn đã muốn từ quan, hơn nữa nguyên nhân chính là do y thuật mà lão muốn từ quan, cho nên Mã Chân đối với chuyện này là không có chút hoài nghi.

    Trong tín thư của Trương Cơ viết cho hắn thì nói rằng: Trung Hoành, cá tính của ngươi không thích hợp làm quan, nếu ta rời khỏi thì ngươi chắc sẽ có phiền toái. nếu ngươi nguyện ý thì có thể đi theo Phi công tử, hắn là một người tốt, hơn nữa Phụ thân Phi công tử quan chức cũng không thấp, nếu có thể thì ở dưới trướng phụ thân Phi công tử kiếm một chức quan, nếu không muốn làm quan thì có thể đi theo Phi công tử, hoặc là tự lập môn hộ, dù sao không quản ngươi có lựa chọn thế nào thì ta cũng sẽ không trở về làm quan.

    Mã Chân theo lời của Trương Cơ nói thì quả thật có chút đơn thuần, nhưng đơn thuần không có nghĩa là ngu dốt, vua nào thần nấy, đạo lý này hắn đương nhiên rõ ràng, Trương Cơ nếu không làm quan, thì hắn……

    “ Chân nguyện đi theo Phi công tử!”

    Hắn có lo lắng một chút, nếu là làm quan dưới trướng Đổng Trác, mặc dù nói là người của Phi công tử, nhưng tổng khó tránh phát sinh xung đột, Hà Đông so với trường sa thì nhân tài đông đúc, mà phụ thân Phi công tử là thái Thú Hà Đông, chỉ sợ thuộc hạ….Bản lãnh của hắn thì hắn quá rõ ràng, nếu cứ rụt rè kiếm ăn thì chẳng bằng đi theo Phi công tử, tương lại Phi công tử làm quan thì mình dù sao cũng xem như là nguyên lão, lão sư cũng nói, Phi công tử là người tốt, chắc sẽ không bạc đãi chính mình.

    Những suy nghĩ của Mã Chân tất nhiên Đổng Phi không thể rõ ràng.

    Đối với Mã Chân lựa chọn đi theo hắn, Đổng Phi quả thực có chút giật mình. Nhân phẩm ta khi nào thì tốt như vậy? Trước có Điển Vi, Hoàng Thiệu, Đường Chu nguyện trung thành, hiện tại bây giờ lại có Mã Chân nguyện đi theo.

    Bất quá đã đáp ứng Trương Cơ, Đổng Phi tất nhiên sẽ không từ chối.

    “ Trọng Hành tiên sinh, thuộc hạ kia của ta….”

    Thái độ của Mã Chân thay đổi cực nhanh, Phi thường cung kính trả lời: “ Bệnh tình của Hoàng tiên sinh đã chuyển biến tốt, mấy ngày hôm nay thường dẫn người ra ngoài, nghe người ta nói. Hoàng tiên sinh giống như đã làm quen được một người bạn rượu, thường xuyên gặp nhau. Ân, vừa rồi xảy ra động tĩnh lớn như vậy, nói không chừng Hoàng tiên sinh sẽ nhanh trở về. Chủ công, về sau không nên xưng hô Chân là tiên sinh, Chân thực sự không chịu nổi.”

    Đổng Phi nở nụ cười, “ Một khi đã như vậy thì ta sẽ xưng tự của ngươi. Đúng rồi, ta ở chỗ này không thể dừng lại lâu lắm, nếu có chuyện tình cần xử lý thì hãy nhanh chóng giải quyết, nhiều nhất ba ngày, ba ngày sau ta muốn hồi Hà Đông.”

    “ Ba ngày?”

    Mã Chân tính toán một lát, sau đó gật đầu nói: “ Ba ngày chắc là đủ rồi! Chân sẽ không làm chậm trễ hành trình của chủ công.”

    Mang theo Điển Vi cùng với Sa Ma Kha đứng dậy, Đổng Phi đang muốn ly khai thì bên ngoài truyền đến một loạt bước chân, theo phía sau là thanh âm của Hoàng Thiệu truyền đến: “ Chủ công đã trở lại? Chủ công ở nơi nào?”

    Không đợi Đổng Phi trả lời, Hoàng Thiệu mang theo một đám người vọt vào đại sảnh.

    Sau khi chứng kiến Đổng Phi, Hoàng Thiệu lệ nóng doanh tròng, quỳ xuống trên mặt đất, run giọng nói: “ Chủ công, người làm cho Thiệu muốn chết!”

    Đổng Phi vội vàng đi tới nâng lên, cười nói: “ Lão Hoàng, ngươi làm gì vậy?”

    “ Chủ công vì Thiệu mà đơn thân mảo hiểm, đại ân đại đức Thiệu muôn chết cũng không báo đáp được, Ngày đó Thiệu luôn lo lắng, hôm nay gặp chủ công bình an trở về, Thiệu, thiệu, thiệu, trong lòng Thiệu quả thực rất vui vẻ.”

    Đổng Phi nâng Hoàng Thiệu dậy, “ Lão Hoàng, ngươi là thuộc hạ của ta, Phi làm sao mà không quản, nhìn ngươi bị bệnh đau, lòng ta rất xót? Tốt lắm, đừng nói những lời vô nghĩa, các ngươi, tất cả các ngươi đều đứng dậy đi.”

    Theo phía sau Hoàng Thiệu là mười người, ngoại trừ tám gã cự ma sĩ thì còn có một gã văn sĩ cùng với một tiểu đồng tử.

    Văn sĩ ước chừng khoảng trên dưới bốn mươi tuổi, dáng vẻ đường đường, khí thế bất phàm. Nhưng mà bên người trung niên văn sĩ này là một tiểu đồng tử, diện mạo có chút xấu xí, làn da đen nhánh, nhìn qua rất không đáng yêu.

    Đã gặp qua Gia Cát Lượng giống như phấn điêu ngọc mài, người bình thường khẳng định sẽ cảm thấy rất kinh dị, nhưng Đổng Phi thật ra cảm thấy bình thường.

    Người ta thường nói, nữ mười tám liền biến, kỳ thật nam hài tử cũng như thế, khi còn bé nhìn còm nhom nhưng không có nghĩa lớn lên cũng có bộ dạng như vậy. Hơn nữa bộ dạng Đổng Phi từ nhỏ cũng rất xấu xí, cho nên hắn có tư cách gì mà đi cười nhạo người khác?

    Mơ hồ cảm giác được văn sĩ này không đồng nhất, ánh mắt Đổng Phi liền nhìn qua người văn sĩ đánh giá.

    Văn sĩ cũng không tức giận, mỉm cười nhìn Đổng Phi, hai ngươi ngươi xem ta, ta xem ngươi, không ái mở miệnh trước.

    Nhưng Hoàng Thiệu nhanh chóng phản ứng, vội vàng giới thiệu: “ Chủ công, vị này chính là bằng hữu tốt nhất mà sau khi ta khỏi bệnh ở trường sa nhận thức, đây chính là Tương Dương danh sĩ…..”

    Không đợi Hoàng Thiệu nói xong, văn sĩ liền giành trước, đánh gãy lời của hăn.

    Hắn chắp tay, tủm tỉm cười nói: “ Tại hạ là Tương Dương danh sĩ, Lộc môn sơn nhân, Bàng Đức Công…Là người sơn dã, không có lễ nghĩa, gặp qua Phi công tử.”
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 104: Thái Bình Loạn.

    Đức Công là ai?

    Đổng Phi không rõ ràng lắm, thậm chí chưa nghe qua tên của người này. Bất quá nhìn khí độ của người này tựa hồ không tầm thường, lập tức chắp tay nói: “ Tại hạ Đổng Phi, là một giới vũ phu, gặp qua tiên sinh.”

    “ Phi công tử chớ khách khí, lệnh tôn là Thái Thú Hà Đông, là lương đống của triều đình, Bàng Đức Công chỉ mộ danh Phi công tử mà đến, mấy hôm trước nếu không gặp được Hoàng tiên sinh, thì chỉ sợ vô duyên với Phi công tử.”

    Mộ danh?

    Đổng Phi càng thêm kỳ quái.

    Mộ danh cái gì? Ta có cái gì để được mộ danh?

    Nhìn Hoàng Thiệu đứng sau Mã Chân với bộ dạng kích động, hơn nữa lại nghe cách nói của người này, chỉ sợ rằng người này không đơn giản a.

    Chẳng lẽ là một người có quyền? Đổng Phi rốt cục không rõ, Bàng Đức Công này có địa vị như thế nào, hơn nữa ngưu nhân hắn thấy cũng nhiều, cho nên cũng đã có sự miễn dịch, cho nên nếu gặp người danh lưu sử sách hắn cũng không nhất định là giật mình, huống hồ một cái tên hắn chưa bao giờ nghe qua, bất quá thần sắc của Đổng Phi vẫn duy trì cung kính.

    “ Xin hỏi tiên sinh, từ chỗ nào thì biết tên của Phi?”

    “ Ha hả, nói ra thì quả thực hổ thẹn, mấy ngày trước ta ở Giang Hạ nghênh đón một vị bạn tốt, mà vị bạn tốt đó Phi công tử cũng quen thuộc. Gia Cát Khuê, Phi công tử chắc còn nhớ người này chứ?”

    Đổng Phi bừng tình, gật đầu nói: “ Nhớ rõ, đương nhiên nhớ rõ, Quân Cống tiên sinh ta như thế nào lại quên?”

    Không phải không quên Gia Cát Khuê, mà là không thể quên 2 đứa con rất trâu bò kia, chỉ sợ cả đời Đổng Phi đều không thể quên được.

    Nếu người này nhận thức với Gia Cát Khuê, chắc chắn là một danh sĩ. Thần thái Đổng Phi càng thêm cung kính, vừa muốn nói chuyện, nào biết Bàng Đức Công lại cướp lời của hắn: “ Phi công tử từ Võ Lăng sơn đến Trường Sa nhất định rất mệt nhọc, không bằng nghỉ ngơi sớm một chút….Nếu Phi công tử có rảnh rỗi thì tối nay Bàng mỗ xin đến bái phỏng. Ha hả, còn có một việc, xin thứ cho Bàng mỗ vô lễ, trước xin cáo từ!”

    Bàng Đức Công này không nhưng giỏi về chuyện ngắt lời, hơn nữa tính tình hình như có chút quái đản. Nói đi là đi, mang theo đồng tử hướng về phía ngoài đại sảnh đi ra. Cũng may Đổng Phi phản ứng mau, nhanh chóng bào Điển Vi cùng với Sa Ma Kha tránh ra.

    “ Vậy tối nay Phi ở Phủ phủ chờ tiên sinh tới.”

    Cũng không biết Bàng Đức Công nghe được hay không nghe được, dù sao cũng đã đi, thẳng đến khi không còn thấy thân ảnh, Đổng Phi mới vội vàng kéo Hoàng Thiệu cùng với Mã Chân hỏi: “ Ai có thể nói cho ta biết, Bàng Đức Công này là ai? Lão Hoàng, ngươi như thế nào lại nhận thức?”

    Một bộ ‘Ngươi cứ nhiên không biết Bàng Đức Công là ai?’, Mã Chân nói: “ Chủ công, Bàng Đức Công chính là kinh tương cửu quận danh sĩ, cư trú ở Lộc Môn sơn Tương Dương, là người kết giao với Kinh Châu danh sĩ Tư Mã Huy và Hoàng Thừa Ngạn, Tư Mã Huy có nhã hào là Thuỷ Kính tiên sinh, cũng chính là cấp bậc đại sư. Dân gian có truyền một câu tục ngữ: Nam có Tư Mã, Bắc có Trịnh Huyền, Phi Bạch tuyệt luân, ý nói chính là Trịnh huyền, Thái, cùng với Thuỷ Kính tiên sinh.

    Có thể nhìn ra được, Mã Thực đối với Tư Mã Huy rất là sùng kính. Thậm chí cách xưng hô cũng là bất đồng, Đối với Trịnh Huyền cùng với Thái Bá Dê là gọi thẳng kỳ danh, còn đối với Tư Mã Huy lạ xưng nhã hào. Có lẽ ở Trường Sa thời gian dài, cho nên Mã Chân theo đó mà kính trọng Tư Mã Huy.

    Hoàng Thiệu nói: “ Bàng Đức Công tương giao với Tư Mã Huy quá mức thân mật, chẳng những học vấn tốt, phẩm đức càng tốt. Những năm trước đây, Hà Toại có ý đồ muốn mượn sức tiên sinh, nhưng lại bị tiên sinh cự tuyệt. Chủ công, người có biết Hà Toại Cao khi gặp tiên sinh nói thế nào không?”

    Hà Toại sau khi thăng chức Đại tướng quân liền thêm chữ Tiến vào, Toại Cao là tự của hắn.

    Hoàng Thiệu xuất thân hàn môn, hơn nữa lại từng ở dưới tay của Trương Giác, cho nên cách xưng hô đối với Hà Tiến cũng không kính trọng.

    Cũng may trong đại sảnh đều là người của Đổng Phi, nếu không Hoàng Thiệu có thể chịu không nổi.

    Đổng Phi biết Hoàng Thiệu khinh thường Hà Tiến. Cũng khó trách, tổ tiên Hà Tiến là Đồ gia tử( nghề giết súc vật) so với bỉ phu cũng không tốt hơn bao nhiêu, là người đọc sách, có lẽ trong mắt của Hoàng Thiệu, Hà Tiến quả thật không là cái gì cả.

    Theo lời hắn hỏi tiếp: “ Đại tướng quân nói thế nào?”

    Hoàng Thiệu nói: “ Đại tướng quân phái người đi tìm tiên sinh, nói một người không làm quan thì chính là tự bảo lấy thân mà không phải bảo khắp thiên hạ.”

    Đổng Phi hỏi lại: “ Bàng Đức Công trả lời thế nào?”

    Khuôn mặt Hoàng Thiẹu lộ vẻ kính ttrọng, ngữ điệu mang theo sự sùng kính nói: “ Tiên sinh trả lời:

    - Có một loài chim tên là thiên nga, xây tổ cao hơn cả rừng cây, khiến cho hoàng hôn phải đậu lại.

    - Có một loại động vật sống dưới vực sâu kêu là con Ba Ba, sống nhờ bóng đêm đen, người đời xu thế muốn bỏ bôn ba để ẩn náu. Chung quy cũng chỉ là hiện thân hay ẩn náu mà thôi.

    Đổng Phi hỏi: “ Vậy người của Đại tướng quân không nói gì nữa sao?”

    Hoàng Thiệu cười nói: “ Sứ giả của Hà Toại đương nhiên không muốn như vậy mà trở về, vì thế hỏi lại: Ngài vất vả trồng trọt mà không chịu ăn bổng lộc triều đình, như thế sau này trăm tuổi thì lấy gì mà lưu lại cho con cháu? Tiên sinh liền nói, người ta làm quan là muốn lưu cho con cháu, nhưng ta chỉ cần cho chúng vừa làm ruộng vừa đi học, lấy an cư lạc nghiệp lưu cho bọn chúng, chính là thứ lưu lại có chút bất đồng thôi, không thể nói là ta không lưu lại cái gì.”

    Đây là một loại triết học tư tưởng mộc mạc của trung quốc, Đổng Phi cái hiểu cái không. Bất quá xem như có chút hiểu biết về Bàng Đức Công.

    Trầm ngâm một lát, “ Lão Hoàng, ngươi như thế nào cũng hắn quen biết?”

    Hoàng Thiệu lắc đầu, “ Không phải ta cùng hắn quen biết, mà là hắn chủ động cùng nói chuyện với ta. Ta hai ngày hôm nay chủ động nói chuyện với hắn, muốn từ miệng hắn để tìm hiểu mục đích, nhưng đều bị hắn tránh né, nhưng ta cảm thấy được, tiên sinh không có ác ý.”

    Có ác ý hay không, Trời mới biết!

    Dù sao hắn là danh sĩ a, người đọc sách mà, luôn luôn thích có một chút bí hiểm.

    Điển Vi hậm hực nói: “ Người này thực không sảng khoái, có lời gì thì nói ngay đi, cứ ấp a ấp úng, còn phải chờ cho đến trời tối mới nói.”

    Đổng Phi cười nói: “ Quân Minh đại ca, hắn đang muốn thử ta!”

    “ Thử?”

    “ Hắn muốn xem cách ta làm người có độ lượng không, hơn nữa cũng thử tính nhẫn nại của ta, người đọc sách thường thích như vậy, biểt hiện này là bình thường.” Đổng Phi cười nói: “Nếu hắn muốn làm như vậy thì chắc có nguyên nhân của hắn, chúng ta cũng không ngại kiên nhân chờ đợi, xem hắn muốn nói cái gì.”

    Nếu Đổng Phi đã nói như vậy thì mọi người đương nhiên không cần phải nhiều lời nữa.

    Bởi vì Trương Cơ từ quan cho nên cần hướng về triều đình bẩm báo, đồng thời Mã Chân cũng muốn ly khai cho nên cũng muốn an bài nhiều việc, hơn nữa ngoài thành lại có tám trăm ngũ man khê dũng sĩ, cho nên công việc của Mã Chân cùng với Hoàng Thiệu quả thực bận rộn.

    Đổng Phi được Mã Chân an bài chỗ nghỉ, Điển Vi cùng với Sa Ma Kha không chịu ngồi yên, liền ra phía ngoài tỷ thí.

    Phía ngoài đánh nhau ầm ỹ làm cho Đổng Phi không thể nghỉ ngơi được, đi ra phía ngoài chốc lát, cảm thấy tay chân ngứa ngáy, nhanh chóng gia nhập vào, ba người ta đánh ngươi, ngươi đánh ta, giống như đại giao phong trong trò chơi tam quốc.

    Cự ma sĩ đứng bên cạnh cười to, thỉnh thoảng còn trầm trồ khen ngợi. Cứ như vậy, thời gian trôi qua phi thường mau, thời điểm bầu trời tối đen, Đổng Phi vừa mới tắm rưả xong, vừa vào ngồi trong thư phòng thì chợt nghe Hoàng thiệu bên ngoài cửa bẩm báo: “ Chủ công, Bàng tiên sinh đến!”

    “ Mau mau cho mời!”

    Đổng Phi vội vàng đứng dậy ra khỏi phòng, chỉ thấy Bàng Đức Công mặc một bộ bạch y đứng ở trong sân, đồng tử thì đứng bên cạnh hắn, một đôi con ngươi đen nhánh nhìn chằm chằm vào Đổng Phi, tò mò đánh giá, nếu nối chính xác thì buổi tối nếu Đổng Phi xuất môn thì quả thực dễ dàng doạ người, nhưng đồng tử này tựa hồ không sợ, ngược lại cảm thấy có cảm giác thân cận. Có lẽ cái này giống như vật họp theo đàn.

    “ Bàng tiên sinh!” Đổng Phi thi lễ, “ Phi đợi tiên sinh đã lâu!”

    Bàng Đức Công cười nói; “ Phi công tử quả thật là độ lượng, không chấp nhất sự quái đản của Bàng mỗ, quả thực giống như Quân Cống nói, quả thực là anh hùng đại trượng phu.”

    “ tiên sinh, mời vào!”

    “ Phi công tử, mời vào.”

    Hai người khách sáo một phen, sau đó đi vào thư phòng.

    Sa Ma Kha cùng với Điển Vi lập tức mang theo tám gã cự ma sĩ làm nhiệm vụ cảnh giới, mà Hoàng Thiệu cầm một vò rượu đứng bên cạnh hầu hạ.

    Đổng Phi cùng với Bàng Đức Công cùng ngồi xuống, tiểu đồng tử quả thực biết điều, ngồi ngay phía sau Bàng Đức Công.

    “ Đây là….”

    “ Nga, đây là đường chất của ta, Bàng Thống!”

    Nếu như không gặp qua Gia Cát Lượng thì Đổng Phi nhất định kêu to, Tiểu Phụng hoàng tiên sinh.

    Bất quá đã kết giao cùng với một nhà Gia Cát, gặp được phụ tử Trần Khuê, Trần Đăng. Thậm chí danh lưu thiên cổ Y thánh cũng đã gặp qua, cho nên trong lòng Đổng Phi tuy rằng khiếp sợ, nhưng trên mặt lại không biểu hiện cảm xúc giao động.

    Đối với Bàng Thống thì Bình thư trong tam quốc diẽn nghĩa cũng không có nhiều công đạo, tên của hắn xuất hiện lần đầu tiên là chỗ Thuỷ kính sơn trang, được Tư Mã Huy gọi là Phượng Sồ tiên sinh, sau khi tiểu phượng hoàng xuất trướng liền ra liên hoàn kế ở trận xích bích, sau đó một thời gian dài lại mai danh ẩn tích, sau trận xích bích liền quy thuận Lưu Bị, nhập vào Tây Xuyên mà chết thảm ở sườn núi, cũng chưa kịp bày ra nhiều tài hoa.

    Đổng Phi không khỏi cẩn thận đánh giá người được xưng là một trong những nhân vật đau khổ nhất Tam quốc diẽn nghĩa, tiểu Phượng hoàng tiên sinh.

    Chỉ tiếc lúc này tiểu Phượng hoàng tiên sinh chỉ là một hài tử, nhìn không ra chỗ tài hoa, nhưng trong ánh mắt kia lại toát ra một loại cô độc, một loại cao ngạo, trong thoáng chốc, Đổng Phi cảm thấy cực kỳ đồng cảm.

    Trong ánh mắt cô độc kia, Đổng Phi có thể hiểu được. Nhớ ngày đó hắn cũng cô độc như vậy, bị thế nhân bài xích tránh né.

    “ Phi công tử, Phi công tử…”

    “ A, tiên sinh, có chuyện gì?’

    Bàng Đức Công rất kỳ quái nhìn Đổng Phi, không rõ trong miệng bạn tốt là Phi công tử vì sao lại đối với đường chất mình cảm thấy hứng thú.

    Bàng Thống sinh ra đã xấu, cho nên bị người đời bài xích, sáu tuổi đã lộ ra một loại tính tình cổ quái, ngaọi trừ Bàng Đức Công thì trong nhà không thể có ai ngăn trụ được hắn.

    Lần này đi nghênh đón Gia Cát khuê, Bàng Đức công lo lắng tiểu gia hoả ở nhà gây chuyện, cho nên mang theo bên người, cũng không nghĩ tới, tiểu gia hoả này ở Giang Hạ bị Gia Cát Cẩn trêu đùa, hơn nữa Gia Cát Lượng lại càng cười nhạo, tiểu gia hoả rất mẫn cảm, Gia Cát Lượng mới ba tuổi, có năng lực cười nhạo hắn cái gì? Thật sự không có biện pháp, Bàng Đức Công sợ Bàng Thống đi khi dễ Gia Cát Lượng, thứ hai cũng muốn gặp người đươc Gia Cát Khuê hết lòng khen ngợi, vì thế liền mang theo Bàng Thống độc thân đi Trường sa, nhưng không nghĩ rằng, đi tới thì Đổng Phi lại đi Võ lăng sơn.

    Đổng Phi tự biết thất thố, xấu hổ cười, “ Phi thấy chất nhi rất cơ trí, chỉ là tính cách có chút quái gở, điều này làm cho Phi nhớ tới mình mấy năm trước, cho nên thất thố, xin tiên sinh bỏ qua. Nga, không biết chất nhi có nhũ danh không?”

    Bàng Thống rất kỳ quái nhìn Đổng Phi, cảm thấy vị Đại cá tử này có nụ cười quả thực là thân thiết.

    Bàng Đức Công hổ thẹn cười nói: “ Thống có trí tuệ, Bàng mộ thật mặc cảm. Huynh đệ trong nhà…Bỏ đi, không nói việc này, hắn có nhũ danh là A Sửu…”

    Phía sau Bàng Đức Công nói cái gì, Đổng Phi cũng không nghe rõ, Hắn đột nhiên nở nụ cười, hướng về phía Bàng Thống vươn tay, “ A Sửu, qua ngồi bên cạnh ta.”

    Nói tiếp cũng kỳ quái, luôn luôn đối với người khác không hứng thú, Bàng Thống lúc này cứ nhiên rất nghe lời đứng lên, đi tới bên cạnh Đổng Phi.

    Tiểu gia hoả này quả thực rất gầy!

    Sau khi bàn tay bé nhỏ kia đặt ở bàn tay to của Đổng Phi, Đổng Phi cảm thấy có một loại cảm giác kỳ quái.

    Tiểu gia hoả này tương lai nhất định là của ta, nếu hắn hôm nay nhận ta thì ta tuyệt sẽ không cho hắn lặp lại con đường lịch sử.

    Đổng Phi nở nụ cười, Bàng Thống cũng nở nụ cười.

    “ Bàng tiên sinh, ta nói có thể ngài không tin, nhũ danh của ta cũng kêu A Sửu….Tiểu A Sửu, nhớ kỹ ta, ta là đại A Sửu, tương lại bởi nếu có người vì ngươi xấu mà khi dễ ngươi thì tới tìm ta. Chúng ta xấu không quan hệ, cho dù lão thiên có bỏ quên chúng ta, nhưng chúng ta lại không thể buông tha cho chính mình.”

    Bàng Đức Công thật sự ngạc nhiên, nhìn một lớn một nhỏ A Sửu, thật lâu không nói nên lời.

    Bàng Thống tựa hồ nghe hiểu được lời Đổng Phi, dùng sức gật đầu, sau đó duỗi tay lớn tiếng nói:” Ngoắc tay!”

    “ Tốt, chúng ta ngoặc tay!”

    Bàng Đức Công hiểu được….Không phải Đổng Phi có mị lực, mà là hắn tôn trọng chính mình, tôn trọng người khác. Có lẽ giống như Quân Cống nói, Phi công tử quả thực là một người tốt. Vội vàng ho khan một tiếng, liền làm cho Đổng Phi đổi lại sự chú ý.

    Đổng Phi có điểm xấu hổ, cười cười nói: “ Bàng tiên sinh, chúng ta nói về chính đề. Đêm khuya tới chơi, không biết có gì dạy bảo?”

    Bàng Thống ngồi ở bên người Đổng Phi, nghiêng tai lắng nghe.

    Có Hoàng Thiệu châm rượu, sau đó thối lui ra phía sau người của Đổng Phi.

    Bàng Đức Công nói: “Hành động tung hoành ở Thanh Từ của Phi công tử quả thực vĩ đại, Bàng mỗ từ Quân Cống đã biết hết, nói thật Bàng mỗ đối với Phi công tử một lòng vì nước quả thực là cảm động, nhưng đồng thời cũng phát hiện, chỗ yếu hại kế hoạch lần này của Phi công tử.

    Đổng Phi ngẩn ra, “ Có yếu hại gì?”

    “ Bàng mỗ phỏng đoán, hành động của Phi công tử ở Thanh từ tất nhiên là vì hấp dẫn sự chú ý của Thái bình đạo, để cho người mang tin tức thoát ly Thanh từ. Ta đoán, người đưa tin không đi đến Lạc Dương mà là đi đến Hà Đông,sau đó mới chuyển cho lệnh tôn, sau đó mới đi đến kinh đô, kế sách này tuy nhiên là tốt, nhưng hành động của Phi công tử quả thực làm hơi mạnh tay, chỉ sợ không trợ giúp được lệnh tôn, ngược lại sẽ kích thích Thái bình yêu nhân.”

    Đổng Phi vội vàng lên tiếng: “ Mong tiên sinh chỉ giáo.”

    “ Thái bình yêu nhân liên tục bị công tử làm cho xấu mặt, tất nhiên thẹn quá thành giận, bọn chúng sẽ phái người đi điều tra, lúc đó sẽ kinh động triều đình, đến lúc đó triều đình sẽ không ngồi yên mà không quản, mà khi đó chỉ sợ Thái bình yêu đạo sẽ sớm tạo phản.”

    Điểm này Đổng Phi quả thực không nghĩ tới.

    “Thật sự sẽ giống như lời tiên sinh nói?”

    “ Bàng mỗ không dám đảm bảo, nhưng có một việc có thể xác định, nếu tin tức của lệnh tôn không rơi vào tay của Hoàng Thượng, nếu triều đình không có sự chuẩn bị thì lúc đó Thái bình đạo tạo phản, kết quả này chỉ sợ….Sinh linh lầm than.”

    Đổng Phi trầm mặc, ngón ta nhẹ nhàng đánh trên bàn rượu.

    “ Tiên sinh, nếu dựa theo ngài phỏng đoán, hiện tại chúng ta còn có bao nhiêu thời gian?”

    Bàng Đức Công suy nghĩ một lát, “ Tình trạng của Thái bình yêu nhân đã đến mức chuẩn bị bạo phát, nếu như không có ngoại giới kích thích, theo Bàng mỗ phỏng đoán, nhiều nhất có bốn mươi ngày, nhưng nếu có tác động khác, vạy cũng khó mà đoán.”

    Bốn mươi ngày, đây quả thực là một con số chính xác.

    Trong lòng Đổng Phi tính toán một lượt, nếu dựa theo thời gian mà phỏng đoán, Thái Ung đã sớm tới Hà Đông, cùng Phụ thân cũng đã đi Lạc Dương, triều đình nói không chừng đã chuẩn bị, nếu thời gian càng dài thì triều đình sẽ có thêm thời gian chuẩn bị.

    “ Bàng tiên sinh, xin hỏi có biện pháp nào kéo dài thời gian được không?”

    “ Vậy thì trừ phi…” Bàng Đức công suy nghĩ một lát, nhìn Đổng Phi nói: “ Trừ phi có thế đem thế lực của Trương Giác ở Lạc Dương bại lộ.”

    Đổng Phi ngẩn ra, “ Tiên sinh, mong chỉ giáo?”

    “ Chỉ xem Phi công tử có hay không đảm lượng. Trương Giác đối với Phi công tử hận thấu xương, Hiện giờ Kinh, Từ đã bình tĩnh, không có gì đáng ngại, nếu Phi công tử bây giờ xuất hiện ở Dự Châu thì Trương Giác sẽ có phản ứng như thế nào? Nói vậy Phi công tử có thể tưởng tưởng, người này tuy có dã tâm, lại có trí tuệ…Chỉ sợ Phi công tử vừa đến thì tình cảnh sẽ càng thêm hiểm ác.”

    Ánh mắt bàng Đức Công sáng ngời nhìn Đổng Phi.

    Sắc mặt Hoàng Thiệu có điểm thay đổi, đây làm gì mà bày mưu tính kế, căn bản là bảo chủ công đi nạp mạng a.

    Hắn vừa muốn mở miệng khuyên can, Đổng Phi đột nhiên vỗ mạnh lên bàn, “ Nếu có thể vì quốc gia mà chết, Phi tan xương nát thịt thì đã sao?”
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 105: Tam Sửu Kết Nghĩa


    Đổng Phi lâm thời cải biến chủ ý. Quyết định sáng sớm hôm sau khởi hành.

    Đổng Phi gọi Mã Chân tới, thuyết minh tình huống một lượt. Thời điểm Mã Chân nghe được tin này, nhất thời hoảng sợ, nếu đã như vậy thì đành phải xuất phát sớm

    Mã Chân trầm ngâm chốc lát, sau đó dứt khoát nói: “ Chỉ công, nếu quốc gia có nạn thì những việc vặt kia tính là cái gì? Chân lập tức nhanh chóng sắp xết tất cả mọi việc, chuẩn bị ngày mai xuất phát, sáng sớm ngày mai nhất dịnh chuẩn bị ổn thoả, chủ công yên tâm.”

    “ Trung Hành, ta muốn ngươi từ trong kho lấy ra vũ khí, khôi giáp, lương thảo, cung tên suốt đêm phân phát cho đám người ngũ khê man, ngươi có làm được không?”

    Mã Chân do dự một lát, “ Việc này tuy có chút phiền toái, nhưng Chân chắc chắn an bài thoả đáng.”

    “ Tốt lắm, ngươi đi làm đi.”

    Mã Chân đáp một tiếng, sau đó vội vàng rời đi.

    Sau đó cho người gọi Điển Vi cùng Sa Ma Kha lại, thừa dịp còn chờ bọn họ đến, Hoàng Thiệu có chút do dự nói: “ Chủ công, kế của Bàng Đức Công rõ ràng là muốn ngài đi chịu chết a. ta cảm thấy người này không có hảo ý, ngài có nên suy nghĩ lại hay không?”

    Đổng Phi đứng lê, duỗi tay một cái, “ Lão Hoàng, việc này ta đã quyết, Bàng Đức Công với ta không oán không cừu, trước kia vôn không quen biết, vì sao lại hại ta. Hắn nói đúng, thủ đoạn trước kia của chúng ta quả thực có chút mãnh liệt, hiện giờ đúng là thời điểm vãn hồi…Hơn nữa tới Dự Châu Trương Giác có thể giết ta sao? Binh pháp có câu: Tìm đường sống trong cái chết. Đến lúc đó, ai chết về tay ai còn không nhất định.”

    Hoàng Thiệu thấy Đổng Phi có thái độ kiên quyết, biết có khuyên nữa cũng vô dụng, cũng không sao, mạng này là do chủ công cứu về, hiện giờ coi như hoàn lại, không phải chủ công đã nói sao, Đại trượng phu thì phải chịu trách nhiệm? Ta cả đời bị người xem thường, Ta Hoàng Thiệu, hôm nay muốn cho đám người khinh thường ta nhìn xem, ta không phải là người nhu nhược.

    Lúc này Điển Vi cùng với Sa Ma Kha cũng đã di vào phòng, Đổng Phi bảo hai người ngồi xuống, sau đó đem quyết định của mình nói cho hai người bọn họ.

    Sau khi nghe tin này, bất kể là Điển Vi hay là Sa Ma Kha, trong đầu đều có một ý niệm giống với Hoàng Thiệu: Có người muốn hại chúng ta.

    Nhưng sau khi nghe Đổng Phi giải thích, sau đó hai người mới gật đầu.

    Đổng Phi cười nói: “ Ta biết lần này đi Dự Châu rất hung hiểm, rất có thể là cửu tử nhất sinh, Phi cho dù tan xương nát thịt cũng phải đền đáp quốc gia, nhưng Điển đại ca cùng với Sa Sa, các ngươi không giống ta, đặc biệt là Sa Sa, ngươi là ngũ khê man nhân, đây là chuyện tình của nhà Hán, ngươi tất yếu không cần dính vào, ta đã cho Mã Chân phân phối áo giáp cùng với binh khí, xem như ca ca tặng lễ vật cho ngươi, ngươi bây giờ trở về núi, chờ thiên hạ thái bình lại đi ra.”

    “ Ca ca, huynh tại sao lại nói như vậy?” Sa Ma Kha nghe xong nhất thời nổi giận, đứng lên nói: “ Ca ca xem Sa sa là huynh đệ, vì Sa Sa suy nghĩ, Sa Sa cũng đã xem ngươi như thân sinh ca ca, nếu là huynh đệ thì làm sao mà nhìn ca ca một thân đi mạo hiểm, còn chính mình thì trốn đi? Ta nếu thật sự làm như vậy thì sẽ không thể làm một vị Man vương chân chính. Ca ca, ta đi theo huynh.”

    “ Sa Sa…”

    Điển Vi đứng dậy đánh gãy lời nói của Sa Ma Kha, “ Phi huynh đệ, những lời trước kia ngươi xem ta là huynh đệ là giả sao? Lão Điển chỉ có một cái mạng, ngại gì sống chết, ngươi đường đường là con của Thái Thú cũng dám liều mạng, lão Điển ta cũng không cam lạc hậu, hơn nữa ngươi cũng nói qua, ngươi xem lão Điển là huynh trưởng, trên đời này không có Ca ca nhìn đệ đệ một mình đi chịu chết.”

    “ Nhưng mà….”

    Đổng Phi đứng dậy muốn biện giải.

    Điển Vi phẫn nộ lên, tròng mắt đỏ như mắt hổ, lớn tiếng quát, “ Huynh đệ, ngươi nếu khuyên nữa thì ta sẽ chết ngay trong này.”

    “ Ca ca chớ làm như thế, tiểu đệ đáp ứng là được!”

    Đổng Phi cảm giác mình có chút đê tiện, nguyên muốn thử hai người này, không ngờ lại ra kết quả như vậy, đồng thời cũng cảm thấy rất vui vẻ.

    Trong viện, ánh trăng sáng tỏ, linh cơ Đổng Phi chợt động, đột nhiên nói: “ Điển đại ca, Sa Sa, nếu chúng ta hợp ý, lại giống nhau ngốc, giống nhau xấu, không bằng chúng ta kết bái làm huynh đệ, cùng sinh cùng chết, vĩnh viễn không rời.”

    “ Việc này…”

    Điển Vi cùng với Sa Ma Kha đều ngẩn cả người.

    Hoàng Thiệu kích động nói: “ Chủ công, Thiệu nguyện làm chứng.”

    “ Một khi đã như vậy, nhanh chóng bày hương án, ta cùng với hai vị huynh đệ kết bái.”

    Đổng Phi một tay lôi kéo Điển Vi, một tay lôi kéo Sa Ma Kha, Hoàng Thiệu vội vàng chạy ra, chỉ chốc lát đã bày hương án trước sân.

    Cũng không quản hai người có đồng ý hay không, Đổng Phi cứ vậy lôi kéo bọn họ ra khỏi phòng.

    Hắn dẫn đầu quỳ xuống bồ đoàn, “ Ta Lâm Thao Đổng Phi, nguyện cùng Điển Vi, Sa Ma Kha kết thành huynh đệ, cuộc đời này cùng chung hoạn nạn, vĩnh viễn không rời. Nếu có vi phạm lời thề, thiên có thể giết, địa có thể giết, thế nhân đều có thể giết.”

    Sau khi cắm hương vào lư hương, Đổng Phi cầm con dao đặt trên hương án cắt vào cánh tay, đem máu nhỏ vào chén rượu.

    Quay đầu nhìn Điển Vi cùng với Sa ma Kha, tựa hồ đang chờ bọn họ trả lời.

    Sa Ma Kha do dự một lát, sau đó cũng tiến lên quỳ xuống bồ đoàn phát ra lời thề, sau đó cắt vớ ngón tay.

    Điển Vi lúc này lệ nóng doanh tràng, ba huynh đệ bên trong, hắn xuất thân nghèo hèn, Sa Ma Kh dù thế nào cũng là Man vương. Hít sâu một hơi, liền đối với thương thiên thề: “ Trần Lưu Điển Vi nguyện cùng Đổng Phi, Sa Ma Kha két làm huynh đệ, cuộc đời này vì huynh đệ mà sinh, vì huynh đệ của ta mà tử, nếu có chút vi phạm lời thề, trời giáng ngũ lôi, trọn đời không được siêu sinh, vĩnh viễn là chó lợn.”

    Lời thế này so với Đổng Phi qủa thực còn muốn độc gấp mấy lần.

    Ba người cùng uống một chén rượu, sau đó nhìn nhau không nói. Đổng Phi lùi ra phía sau một bước, cúi đầu thật sâu, “ Đổng Phi bái kiến huynh trưởng!”

    Sa Ma Kha cũng học theo, “ Sa Ma Kha bái kiến huynh trưởng.”

    “ Huynh đệ tốt, các ngươi đều là huynh đệ tột của lão Điển…”

    “ Một tay Điển Vi nắm lấy cánh tay Đổng Phi, một tay cầm lấy cánh tay Sa Ma Kha. Ba người nhìn nhau đột nhiên cười to, hắt gao ôm lấy nhau.”

    *************

    Trời sau khi hửng đông, Mã Chân tiến đến bẩm báo, đã chuẩn bị tốt cho việc xuất phát.

    Đổng Phi sửa sang khôi giáp, sau đó phi thân lên ngựa. Sa Ma Kha từ kho vũ khí lấy ra một thanh đại cung, ngồi trên Đan Tê chuẩn bị xuất hành, Điển Vi cũng nhảy lên ngựa, đại kích cắm vào bên hông ngựa, ba người nhìn nhau cười, Đổng Phi giục ngựa đi ra khỏi đại môn.

    Vừa mới đi ra khỏi cửa phủ nha, Đổng Phi lập tức dừng ngựa, chỉ thấy Bàng Đức Công mang theo Bàng Thống, bên cạnh còn có hai gã người nhà, cầm ba thất chiến mã lẳng lẳng đứng ở đại môn.

    “ Tiên sinh, ngài là…Ngài không cần phải tiễn ta đâu.”

    Bàng Đức Công lại cười nói: “ Phi công tử, Bàng mỗ thật sự không phải muốn đến tiễn ngươi, mà là muốn đi với ngươi đến Dự Châu.”

    “ A?”

    Đổng Phi giật mình nói: “ Tiên sinh, điều này sao có thể? Phi vốn xuất thân bỉ phu, sinh tử không lo, nhưng tiên sinh…”

    “ Bàng mỗ cũng là con dân của đại hán, ngươi là con của Thái thú hà đông, Ty đãi hầu giáo uý còn không sợ chết, Bàng mỗ hã là người lạc hậu? Hơn nữa, Bàng mỗ là người nghĩ kế cho ngươi, nếu không đi theo thì chẳng phải là trên lưng mang theo ác danh? Gia Cát Quân Cống có thể hoả thiêu Bàn Long Cốc, Bàng mỗ tất nhiên sẽ không kém hắn.”

    Đám danh sĩ này có trời mới biết được trong đầu họ nghĩ gì! Bất quá như vậy lại có thể tiêu trừ lòng nghi ngờ của đám người Hoàng Thiệu.

    Cũng không quản Đổng Phi có đồng ý hay không, Bàng Đức Công xoay người bước lên ngựa, có người nhà ôm lấy Bàng Thống, chuẩn bị đưa đến tay của Bàng Đức Công, thì bất giác tiểu Bàng Thống cứ nhiên dãy dụa hướng tới Đổng Phi ngoắc tay, “ Đại xấu thúc thúc ôm ta.”

    Đổng Phi cười to, phóng ngựa tới bên cạnh gã người nhà, “ Đưa hắn giao cho ta đi.”

    Bàng Thống ngồi trong lòng Đổng Phi lập tức liền yên tĩnh trở lại.

    Bàng Đức Công khẽ gật đầu, âm thầm thở dài duyên phận kỳ diệu. Thời điểm mang theo Bàng Thống nào có biết được một người có thể làm cho tiểu Bàng thống nghe lời?”

    Hắn chấp tay nói: “ Phi công tử, sự an toàn sau này của thúc điệt Bàng mỗ đành phải nhờ vào sự chiếu cố của công tử.”

    Đổng Phi thở dài một tiếng, cắn môi nói: “ Tiên sinh, ngài cần phải rõ ràng a….Lần này đi Dự Châu không thể thiếu sự chém giết. Phi thật lo lắng, vạn nhất Bàng tiên sinh có chuyện không hay xảy ra, Phi cả đời đều áy náy.”

    “ Phi công tử, đây là quyết định của Bàng mỗ, bất quá ngươi đừng có hiểu lầm, ta cũng không phải hướng ngươi nguyện trung thành.”

    Đổng Phi cười cười, “ Việc này ta biết….Một khi đã như vây, tiên sinh, chúng ta xuất phát đi thôi.”

    Thúc dục Tượng long hướng về phía ngoài thành chạy tới, Bàng Đức Công cùng hai gã người nhà đều lên ngựa, một tả một hữu đi ra khỏi thành Trường Sa.

    Ở ngoài thành hội hợp cùng với tám trăm ngũ man khê dũng sĩ. Đám người ngũ man khê nghe nói chủ nhân cùng với Đổng Phi kết bái huynyh đệ, tự nhiên đối với Đổng Phi càng thêm tôn kính.

    Ở ttrong mắt dân chúng Trường sa thì nhìn thấy một hàng nhân mã trùng trùng điệp điệp xuất phát. Mã Chân cơ hồ đem kho vũ khí của Trường Sa lấy ra hết, đám người ngũ khê man nhân thay đổi trang bị, thay đổi vũ khí, toàn bộ bây giờ giống như lột xác.

    Đi nhiều nói ít, đám người Đổng Phi ngày đi đêm nghỉ, sau khi vượt qua Trường Giang thì tiến nhập vào Nam Dương.

    Đêm hôm nay họ ngủ lại ở một huyện nhỏ của Uyển Thành, bởi vì trong tay của Đổng Phi có ấn tín của Đổng Trác, cho nên huyện lại phi thường nhiệt tình tiếp đãi bọn họ, hơn nữa vì bọn họ mà bao một khách sạn lớn nhất thị trấn.

    Đám người Đổng Phi tụ tập lại một chỗ thảo luận kế hoạch hành động, mắt thấy trời đã đến canh ba, đột nhiên bên ngoài truyền đến những tiếng động lớn.

    Vội vàng đi ra đại môn khách điếm thì thấy người dân trong thành đang ùa ra.

    Vô sỗ người dân đầu đội khăn vàng, cầm vũ khí trong tay, lớn tiếng quát to: “ Thương thiên đã chết, hoàng thiên phải lập, tuổi đã quá giáp, Thiên hạ đại cát…thiên hạ đại cát!”

    Đổng Phi cả kinh, quay đầu nhìn về phía Bàng Đức Công. chỉ thấy vị Tương Dương danh sĩ lúc này có khuôn mặt phá lệ ngưng trọng. Một ý niệm trong đầu hắn dâng lên: “ Chẳng lẽ, chẳng lẽ…Hoàng Cân chi loạn đã bạo phát sao?”
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 106: Đi Lạc Dương

    Bình nguyên nhất tháng sơ nguyệt, trời đại tuyết.

    Một hàng xe chậm rãi chạy vào Lạc Dương, trùng trùng điệp điệp khoảng sáu trăm người, xe ỷ nhiều vô sỗ, quả thực uy phong.

    Bất quá người Lạc Dương đã nhìn quen trường hợp như vậy, cho nên cũng cảm thấy bình thường. Đây có gì là oai? Nhớ ngày đó bọn ta gặp Hoàng đế đi tuần, trường hợp như vậy mới gọi là phô trương.

    Đoàn xe đi trong gió tung bay, nhìn qua quả thật hoành tráng.

    Trên cờ xí có trang trí ngân tuyến, một bên viết Thái thú hà đông, một bên viết Ty Đãi hầu giáo uý, ở giữa trung ương có viết một tự “Đổng”. Người lạc dương hiểu được, nguyên lai là Hà Đông Thái Thú Đổng Trác nhập kinh.Ha, không có gì khó lường, chỉ là một gã bỉ phu mà thôi.

    Nói thật, Lạc Dương mới thật là ngoạ hổ tàng long a. Buổi sáng ăn cơm, ngồi đối diện ngươi, mặc quần áo đơn giản, ăn bữa sáng nghèo nàn, nói không chừng chính là triều đình quan viên.Dù sao chưa ăn qua thịt bò, nhưng có thể thấy bò ở khắp nơi? Hơn nữa một gã bỉ phu thì có gì khó lường, danh sĩ ở trong thành đầy một đám, nói không chừng có thể nhổ chết ngươi.

    Đổng Trác ngồi trên lưng ngựa, nhìn tường thành nguy nga, trong người không khỏi hào hùng.

    Không nghĩ thân phận hắn là một gã lục quận đàng hoàng tử, mấy năm trước còn du hiệp Lương Châu, sau đó đầu nhập vào môn hạ của Thoại Tung, bò từng tước từ một gã quan quân thấp nhất, cho đến hôm nay đã là Thái thú một quận, có hai ngàn thạch bổng lộc, có thể nói là phong cảnh vô hạn.

    Nhưng Lạc Dương là lần đầu tiên đến, chưa tới Lạc Dương không thể biết thành Lạc Dương to lớn.

    Từ khi Quang võ hoàng đế trùng hưng, cho thành đô di chuyển từ Trường An tới Lạc Dương, trải qua mười đời hoàng đế, thành thị này so với Trường An thì không nhỏ hơn, thậm chí xu thế có thể vượt qua Trường An, được người Đại hán xưng tặng là đại hán thứ nhất thành.

    Hiện giờ, ta rốt cục đã đến!

    Hoa Hùng liều mạng khua chiêng gióng trống tiến vào Dương*( Lạc Dương)

    Đổng Trác quả thực muốn biểu diễn uy phong một lần, Thái *( Thái Bá Dê) giấu ở trong xe ỷ thật ra có thể hiểu được tâm tư của Đổng Trác, nhưng mà Lão cũng hiểu được, lần này chỉ sợ Trọng Toánh thất vọng. người ở Dương cái gì cũng chưa thấy qua, nhưng gặp nhiều nhất chính là lắm quan. Chớ nói ngươi là một gã thái thú nho nhỏ….Ha ha, người bên trong thành Dương lợi hại hơn so với ngươi, quả thực rất nhiều.

    Quả nhiên, Xe ỷ của Đổng Trác vừa mới tiến vào Hỉ Dương Môn thì không thể không ngừng lại, đối diện đoàn xe cũng có một đoàn xe chạy nhanh lại, vừa lúc cùng với xe ỷ Đổng Trác đối mặt, nhưng những người đó quả thực không nhiều, nhưng đám người đó người nào cũng thần sắc kiêu ngạo.

    “ Người phía trước tránh ra, tránh ra!’

    Có một gã ăn mặc theo phong cách gia tướng xông lại, hướng về phía xe ỷ của Đổng Trác quát lớn: “ các ngươi mù mắt chó phải không, ngay cả xe Thái Phó đại nhân mà cũng dám cản trở phải không?”

    Hoa Hùng là một người có lòng dạ cao ngạo, nghe vậy giận tím mặt, lao ra lớn tiếng quát: “ Còn đây là xe ỷ của Thái thú Hà Đông Đổng đại nhân, bọn ngươi nếu không muốn chết thì cút ngay cho ta, nếu không đừng trách mỗ tâm ngaon thủ lạt, lấy mạng chó của ngươi.”

    “ Ha, chỉ là một gã Thái Thú, ngươi có giỏi thì lại đây thử xem?”

    Hai phe cãi nhau, rốt cục khiến cho người Lạc Dương chú ý, hoặc là đứng bên đường, hoặc là đứng trên tửu lầu xem, một đám hứng thú bừng bừng, bình phẩm từ đầu đến chân, thậm chí có người chỉ e thiên hạ không loạn, còn hô to: “ nếu là đàn ông thì động thủ a…Không cần nói nhiều, Ha ha ha, là đàn ông liền chém gã tiểu tử kia, lão tử đã sớm nhìn không vừa mắt.”

    “ “ Viên Trung, phía trước đã xảy ra chuyện gì, sao hỗn loạn như vậy?”

    Từ trong xe ỷ truyền ra một u lãnh thanh âm, trong đó còn mang theo một tia ngạo khí.

    Gã gia tướng chỉ Hoa Hùng Mắng lập tức chạy qua, thái độ cực kỳ cung kính, “ Lão gia, có xe ỷ của Thái Thú Hà Đông chặn đường.”

    “ Bảo cho hắn tránh ra, ta còn có chuyện quan trọng, không có thời giai dây dưa với bọn bỉ phu này.”

    Viên Trung liền đáp ứng, lập tức chạy đi, lạnh lùng nói: “ Đại nhân chúng ta bảo các ngươi cút ngay, một đám bỉ phu, các ngươi không nhìn xem đây là địa phương nào? Dám ở Dương thành nháo sự, cẩn thận quan chức lão gia nhà ngươi khó giữ được….Tránh ra!”

    Đổng Trác ngồi trên ngựa nghe được rõ ràng, một cỗ tức giận nổi lên. Vừa muốn phóng ngựa tiến đến thì chợt nghe thanh âm của Thái từ xe ỷ bên cạnh truyền đến, “ Trọng Toánh hiền đệ, đừng xúc động. Đó là Thái Phó Viên Ngỗi…Là Viên gia gia chủ, là người phục vụ 2 đời vua, đến nay lại có Viên Phùng kiêm chức Tư Không, Viên Ngỗi làm Thái Phó, có thể nói là tứ thế ngũ công, môn sinh trải khắp thiên hạ, quả thực là quyền khuynh thiên hạ, ngươi không cần chọc hắn.”

    Một chậu nước lạnh từ đỉnh đầu dội xuống, lập tức cả người đều lãnh lẽo. Thời điểm Viên ngỗi nói chuyện cũng không hạ giọng, cho nên Đổng Trác nghe rất rõ ràng. Chưa bao giờ có sự khuất nhục làm cho lão lãnh lẽo chi tâm, nhưng lão cũng biết được, lão khổng thể đấu với đối phương.

    “ Văn Khai, nhường đường!”

    Cơ hồ lào lão cắn răng nói những lời này.

    Hai gò má Hoa Hùng co rút lại, nặng nề hừ một tiếng, đưa tay lên phất một cái.

    Đoàn xe nhường đường, nhìn xe ỷ của Viên gia nghênh ngang chạy đi, Đổng Trác nhìn thái độ kiêu ngạo của đám gia tướng, đột nhiên sinh ra một cái tâm nguyện: Sĩ phu như cẩu, nếu Trác có một ngày cầm quyền, thì đem bọn ngươi khai đao.

    Xe ỷ tiếp tục rời đi, nhưng tâm tình Đổng Trác lại không có phần hào hùng như trước kia nữa. thu lại đại kỳ, yên lặng tiến về phía trước, người dân hai bên đường không ngừng trào phúng, còn có người chửi rủa khinh miệt. trong mắt Đổng Trác đột nhiên hiện ra hung quang.

    Thái ngồi trong xe ỷ, nhẹ thở dài một hơi, đám Dương người này a, các ngươi bỏ đá xuống giếng thì có gì chỗ tốt?

    Sau khi nghỉ lại dịch quán, Đổng Trác cũng không chú ý gì, liền lại xe ỷ cung kính mời Thái xuống xe.

    Thái Dá Dê đi vào phòng, sau đó thay một bộ thanh sam, áo khoác là một bộ cẩm bào thật dày. Khi ra khỏi phòng thì gặp Hoa Hùng đang có khuôn mặt âm trầm chỉ huy người khác làm việc.

    Kỳ thật không chỉ có Hoa Hùng, mà là cơ hồ tất cả mọi thành viên đều có khuôn mặt âm trầm như vậy.

    “ Văn Khai…”

    “ A, Thái tiên sinh!”

    Đối mặt với Thái, Hoa Hùng vẫn duy trì sự lễ phép, tiến đến muốn hành lễ, lại bị Thái nâng đứng dậy.

    “ Văn Khai, Hà Đông không thể so với Lạc Dương, mọi việc phải cẩn thận, hiện giờ ngươi là phụ tá của Thái thú đại nhân, xem như ta với ngươi cũng là đồng liêu, hay để trái tim buông ra một chút, thế đạo như vậy không ai có thể thay đổi, ngươi chỉ có thể đi thích ứng. Nhớ ngày đó ta gặp A Sửu, hắn ở Toánh Xuyên còn chịu khuất nhục hơn thế này.”

    Hoa Hùng giật mình nói: “ Thiếu chủ công giải quyết như thế nào?”

    “ Ha hả, A Sửu tuổi trẻ khí thịnh, cuối cùng không nhịn được…Hắn mang người đại khai sát giới, nếu không có ta ra mặt thì hắn gặp phải phiền toái không nhỏ, Văn Khai, Toánh Xuyên không thể so với Dương, ngươi tâm cao khi ngạo thì càng phải cẩn thận một điểm, lòng dạ phải buông ra một chút.”

    Hoa Hùng nghiêm mặt, gật đầu, “ Tiên sinh dạy bảo, Hùng nhớ kỹ trong lòng.”

    Nhưng trong lòng hắn vẫn còn đang suy nghĩ: Phi công tử quả nhiên có khí phách….Chỉ hận lúc ấy ta không ở bên cạnh hắn, nếu không thì có thể giết mấy tên sĩ phu cho thống khoái. Thật bực mình a….Chúng ta thì chinh chiến sa trường, còn bọn sĩ phu lại cao cao tại thượng?

    “ Văn Khai, ngươi có tin tức của gia công tử không?”

    Hoa Hùng ngẩn ra, lộ ra vẻ buồn bã nói: “ Từ khi xuất phát đến hiện tại, Văn Chính đều dùng một loại phương pháp truyền tin đặc thù, nhưng từ khi công tử ở Quảng Lăng thiêu chết ba nghìn giáo đồ Thái bình, sau đó giống như đá chìm đáy biển, không có một chút tin tức, đáng tiếc, chỗ Kinh Tương chúng biết cũng không nhiều….Hùng lo lắng, Phi công tử có hay không đã xảy ra chuyện?”

    “ Không được nói bừa, gia công tử của ngươi không phải là người đoản mệnh. Không có tin tức cũng tốt, điều này nói rằng hắn đã kiếm chỗ ẩn nấp rồi….Nhưng mà thủ đoạn của hắn không khỏi có chút mãnh mẽ, tuy rằng hấp dẫn chủ lực của Thái bình yêu nhân, nhưng như vậy lại đem thân vào hiểm cảnh….Văn Khai, những lời này lão phu chỉ nói với ngươi, nhất định không thể nói với đại nhân các ngươi, hiểu chưa?”

    “ Tiên sinh yên tâm, Hùng có chừng mực.”

    Hai người nói chuyện với nhau trong chốc lát, Thái trở về phòng nghỉ ngơi, Hoa Hùng tiếp tục chỉ huy người làm việc.

    Trời chạng vạng tối, Đổng Trác cũng bắt đầu bình tĩnh trở lại. Khuôn mặt đen cười lên rất đắc ý, nhìn không ra lão có một chút gì là tức giận. Nhưng nếu cẩn thận quan sát thì vẫn từ tròng mắt lão vẫn nhè nhẹ toả ra hung quang. Đại trượng phu báo thù mười năm chưa muộn.

    Đầu tiên là tìm Thái giải thích, sau đó Đổng Trác nói: “ tiên sinh, ta muốn lập tức đi bái kiến đại tướng quân, nhưng là nếu tiên sinh muốn đi thì cần phiền tiên sinh chịu uỷ khuất, tiên sinh chịu khó làm phụ tá cho ta. Còn nữa, mấy phần hậu lễ ta đã đưa đến các nơi, nhưng về chuyện tình Thái bình đạo ta cũng không nói, chúng ta trước tiên là hãy đi gặp đại tướng quân.”

    Thái cười cười nói: “ Trọng Toánh khách khí, ta và ngươi đều là vì triều đình làm việc, tại sao phải nói là uỷ khuất? Ta đã chuẩn bị thoả đáng, chúng ta xuất phát thôi, càng sớm nhìn thấy đại tướng quân thì đối với triều đình càng có lợi, việc này rất cấp bách.”

    Đổng Trác lên liếng, sau đó cùng Thái đi ra cửa.

    Mặc dù không thể nói là tâm phúc của Hà Tiến, nhưng Đổng Trác coi như là người được Hà Tiến coi trọng. Cho nên rất nhanh đã đi đến phủ Đại tướng quân, Đổng Trác cho người vào thông báo, không đến một thời gian thì chợt nghe một trận cười to.

    “ Trọng Toánh hiền đệ, ngươi rốt cục cũng đến đây!”

    Một người có dáng người khôi ngô, lại phi thường nho nhã sải bước từ đại sảnh đi ra, thân hắn cao ước chừng tám thước, mặc một bộ quân nhân, nhìn rất có khí khái. Vừa thấy Đổng Trác, hắn cười lớn, bắt lấy cánh tay Đổng Trác, không ngừng lay động, nhìn qua phi thường thân thiết.

    Hai người đứng rất gần nhau, cho nên Đổng Trác vẫn nghe được thanh âm nói nhỏ của Hà Tiến: “ Trọng Toánh, khi tiến vào ngươi chịu uỷ khuất ta đã biết. Bất quá hôm nay Viên Thái Phó quả thực có việc gấp, nói những lời không nên nói, hắn cũng đã hối hận, sau đó hắn nhờ ta chuỷen đạt lưòi xin lỗi…..Mọi người đều là đồng liêu, chuyện này theo ta xem như xong đi sao.”

    Lời nói tuy nhẹ nhàng, nhưng trong suy nghĩ của Đổng Trác lại mang theo mơ hồ uy hiếp.

    Đổng Trác không khỏi đánh giá lại Hà Tiến, lần đầu cùng Hà Tiến gặp mặt, sau khi lão tiền nhiệm ở Hà Đông, khi đó Hà Tiến đến chơi, một bộ vũ phu oai hùng khí khái, đêm hôm đó hai người uống thật say, sau khi say, Hà Tiến mắng bọn sĩ phu, một bộ hận không thể giết, nhưng chớp mắt mấy năm thời gian, quân nhân phong phạm đã yếu bớt, càng hiện ra phong nhã khí chất.

    Đại tướng quân vẫn là đại tướng quân a! Trong lòng Đổng Trác bất đắc dĩ cảm thán một tiếng, thì Hà Tiến hạ giọng nói: “ Qua đây, ta có vài vị bạn tốt muốn giới thiệu cho ngươi nhận biết.”

    Phía sau người của Hà Tiến có một gã thanh niên, thân cao bát thước, ngũ quan tuấn lãng, khí chất cao nhã.

    Gã thanh niên đứng phía sau Hà Tiến cúi người nói: “Tại hạ Viên Thiệu, gặp qua Hà Đông đại nhân, Gia thúc lúc trước có việc gấp cho nên đắc tội Hà Đông đại nhân, thật cảm thấy hổ thẹn, đặc biệt sai tại hạ đến giải thích, xin hà đông đại nhân tha thứ.”

    Đổng Trác ngẩn ra, trong người có một loại cảm thụ không nói nên lời.

    Thanh niên này rất có ngạo khí, hơn nữa nhìn tròng mắt hắn có thể nhìn ra hắn rất có tâm kế.

    Viên Ngỗi có thể xin lỗi người ta? kỳ thật dùng đầu gối cũng suy nghĩ ra được, đây căn bản là không có khả năng.

    Bất quá khí độ Viên Thiệu quả thực làm cho Đổng Trác hảo cảm. lập tức chắp tay nói: “ Hiền chất sao lại nói vậy, việc này là Trác không đúng, không quan hệ tới Thái Phó, làm cho Thái Phó áy náy, Trác quả thực không chịu nổi, việc này về sau không cần nhắc lại.”

    Hà Tiến đứng một bên chen lời nói: “ Trọng Toánh, Bản Sơ vốn là thanh niên tài giỏi đương thời, cùng với đệ đệ là Viên Thuạt đựơc xưng là Viên gia song kiệt, hai người các ngươi sau này cần kết giao một phen….Đúng rồi, có một số việc ta muốn phái người thương lượng với ngươi, nhưng sau khi nghe ngươi muốn tới, cho nên cũng không thông tri ngươi, hôm nay vừa đúng lúc, cho nên nói với ngươi một tiếng.”

    Đổng Trác có điểm mê man nhì Hà Tiến nói: “ Đại tướng quân cần gì khách khí, có việc cứ phân phó là được.”

    Hà Tiến tựa hồ khó mở miệng, hết nhìn Viên Thiệu lại nhìn Đổng Trác, sau đó cắn răng một cái nói: “ Là như thế này, Bản Sơ thanh danh vừa hiện, hiện giờ cũng đã đến tuổi, ta muốn hắn tiếp nhận Ty đãi hầu giáo uý, công việc ở Hà Đông phức tạp, ngươi lại kiêm hai chức, cho nên…. Việc này ta đã báo cáo cho Hoàng thượng, qua vài ngày sẽ hạ chỉ chiếu cáo.”

    Một cỗ tức giận từ chân lên đầu, Đổng Trác cảm thấy tay chân lạnh lẽo. Sát ý, nồng đậm sát ý lưu động, lão hiện tại hận không thể rút kiếm ra khỏi vỏ, đường trường chém chết Hà Tiến.

    Thật sự là bạn tốt a! Còn chưa có ngồi xuống thì trước hết đã đoạt chức vụ ty đãi hầu giáo uý của lão. Trong lòng Đổng Trác quả thật bi ai, vì chức vụ ty đãi hầu mà lão không ngừng vất vả kinh doanh, không ngờ lại tiện nghi cho Viên Thiệu cùng Toại Cao, Toại Cao ngươi rốt cục làm sao vậy? Chẳng lẽ quên lời ngươi nói với ta, sĩ phu như thế nào đối đãi ngươi? Nhưng mà bây giờ ngươi lai là một thành viên trong đó?

    Hà Tiến tựa hồ cũng áy náy, không dám đối mặt với Đổng Trác.

    Viên Thiệu đứng bên cạnh cảm thấy không khí có chút khó thở, lập tức cười nói: “ Đại tướng quân, Hà đông đại nhân đi tới bái phỏng, làm sao có thể cho bọn họ đứng bên ngoài?”

    “ Đúng vậy, chúng ta vào nhà nói chuyện, đi vào nói chuyện.”

    Đổng Trác gượng cười một tiếng, không có mở miệng, sau đó cùng với Hà Tiến sánh vai đi vào.

    Hai người cẩm tay nhau nhìn rất thân thiết, nhưng Thái đi theo phía sau Đổng Trác lại thở dài một hơi. Đại tướng quân là đàng hoàng tử xuất thân, chung quy là không chịu được sự hấp dẫn của sĩ phu a!

    Thái tự nhiên nhận biết Hà Tiến, đương nhiên Hà Tiến cũng nhận biết Thái, cuộc sống của Thái ở Dương nhiều năm, có thể nói là rất nhiều người biết. Cho nên khi xuất môn, lão đã lấy một chiếc mũ áo trùm lấy đầu, chỉ lộ ra hai mắt.

    Viên Thiệu nghi hoặc liếc mắt nhìn Thái, cảm thấy người này tựa hồ rất quen mắt, dầu gì cũng là xuất thân từ Viên thị gia tộc, có thể nói là giao du bằng hữu rất nhiều, từng làm môn hạ của Thái, từng nghe Thái giảng bài.

    Thái đối với người này có chút hiểu biết, nói thật là Thái có chút không thích Viên Thiệu.Người này có tính lập dị, tự hào thanh cao. Nhưng trên thực tế thì sao…..

    Theo Đổng Trác đi vào Đại sảnh, Thái không khỏi âm thầm cười khổ. Trong đại sảnh còn ngồi bảy tám người, những người này Thái đều nhận biết, những người này đều là người có thanh danh ở Lạc Dương, trong đó có một người, không lâu trước kia cũng đã gặp qua.

    Hà Tiến hướng về mọi người giới thiệu, “ Đây là bạn tốt của Tiến, Hà Đông thái thú Đổng Trác, Đổng Trọng Toánh.”

    Trong lời nói đã lau đi chức vụ Ty đãi hầu giáo uý của Đổng Trác, chỉ thấy trong đám người có một người thần sắc lạnh lùng, hừ một tiếng.

    Không có một người nào đứng lên, làm cho Đổng Trác phi thường xấu hổ.

    Hà Tiếng cười nói: “ Trọng Toánh, ngươi qua đây, ta giới thiệu cho ngươi mấy người bạn tốt, Tuân Sảng tuân tiên sinh, Vương Duẫn Vương tử sư, mới đến nhậm chức Hà Nam Duẫn, lần này hồi kinh báo cáo công tác, ngày khác tất được hoàng thượng trọng dụng; Ha hả, vị này là Lưu Biểu, Lưu Cảnh Thăng….Cảnh Thăng là hoàng thân quốc thích, học vấn tu dưỡng cao thâm, đương thời “ Bát cập” chi sĩ, rất là khó lường.”

    Cái gọi là bát cập là một loại các nói của Thanh lưu đảng.

    Ý tứ của Cập có thể nói là thái độ làm người, là người có thể noi theo. Bát cập phía trên còn có Tam quân, Bát Tuấn, Bát Cố. Phía dưới lại có Bát Trù. ở trong này ý muốn nói hàm nghĩa xưng hô. Quân, đại biểu cho tông sư. Đương đại tam quân, ý nói là Lục Kinh Trịnh Huyền, Thuỷ Kính tiên sinh Tư Mã Huy cùng với người đi theo phía sau Đổng Trác là Thái Ung.

    “ Tuấn” đây là chỉ tinh anh; “ Cố” đại biểu cho phẩm đức cao thượng; còn lại là “ Trù” đây là chỉ người thích làm vui người khác, có khí khái của mạnh thường quân.

    Đổng Trác quả thật là hoảng sợ, không nghĩ tới phủ của Hà Tiến lại có nhiều đại nhân vật như vậy. Nếu nói vừa rồi lão không đặt Viên Thiệu vào trong mắt, nhưng hiện tại lão phải suy nghĩ lai, không thể không cẩn thận a.

    “ …Vị này chính là Hà Ngung…”

    Lời còn chưa dứt thì Hà Ngung đột nhiên hừ lạnh một tiếng, quay đầu không để ý tới Đổng Trác. Những người khác tuy rằng rất cao ngạo, nhưng cũng vẫn cho mặt mũi, nhưng hành vi này của Hà Ngung rõ ràng là đối với Đổng Trác coi rẻ.

    Cũng khó trách, Đổng Phi tại Toánh Xuyên đại khai sát giới, Hà Ngung hắn cũng có mặt trong đó, tuy rằng cùng là danh sĩ, nhưng địa vị còn chênh lệch so với Tuân Sảng. Tuân Sảng chính là một trong “ Bát Cố”. Nhân phẩm rất tốt, hơn nữa khí độ lại rộng rãi, chuyện tình ở Toánh Xuyên, hắn lúc ấy quả thực rất tức giận, nhưng sau này tĩnh tâm suy nghĩ thì lại hoàn toàn không thể trách cứ Đổng Phi, dù sao sự tình cũng do gia nhân nhà hắn khơi mào. Hơn nữa Đổng Phi là một tiểu hài tử, chẳng lẽ hắn là người lớn lại đi chấp nhặt với tiểu hài tử? Huống hồ Thái cũng đã đứng ra giải thích. Cho nên Tuân Sáng nhìn thấy Đổng Trác vẫn còn chào hỏi.

    Hà Tiến lúc này cũng rất tức giận, âm thầm trách cứ Hà Ngung không hiểu cấp bậc lễ nghĩa, thật mất mặt danh sĩ.

    Hắn đang muốn tiếp tục giới thiệu thì đột nhiên có người đứng lên. Nhìn kỹ hoá ra là Hoàng thân quốc thích, có Bát cập xưng hô là Lưu Biểu Lưu Cảnh Thăng.

    Khuôn mặt Lưu Biểu nghi hoặc đi tới trước mặt Thái.

    “ Xin hỏi có phải là lão sư?”

    Mọi người giật nảy mình, tuệ nhãn của Lưu Biểu sáng như đuốc, đã gặp qua một lần nhất định không thể quên. Bởi vì duyên cớ gia thế, cho nên Lưu Biểu từ nhỏ đã kết giao rất rộng rãi, đã bái rất nhiều lão sư, trong đó không thiếu thiên hạ danh sĩ.

    Trịnh Huyền, Thái. Đều đã làm lão sư của Lưu Biểu. mà trên thực tế, được mọi người tán thành người có thể có tư cách làm lão sư của Lưu Biểu cũng chỉ có Trịnh Huyền cùng Thái hai người.

    Lưu Biểu nói một câu kia làm cho Hà Tiên không biết làm thế nào cho phải.

    Thái cười khổ một tiếng, thầm nghĩ: Còn không giấu diếm được đôi song nhãn của Lưu Cảnh Thăng.

    Tháo khăn che mặt xuống, Thái chấp tay hướng về đám người trong đại sảnh hành lễ, “ Các vị bạn tốt, lâu ngày không gặp, mọi người khoẻ a?”

    “A, Thực sự là Bá tiên sinh!”

    Tuân Sảng mở to hai mắt, là người đứng lên đầu tiên, “ Mấy ngày trước còn nghe nói tiên sinh bán hết gia sản lấy tiền mặt, không biết tung tích. Sảng còn lo lắng thật lâu…Không nghĩ tới tiên sinh hôm nay lại tới đây.Ha ha ha, Sảng quả thực vui vẻ, thật sự là vui vẻ a!”

    Hà Tiến choáng váng! Hắn tuy là ngoại thích, cũng là đương triều đại tướng quân. Nhưng được Hán đế tin cậy cũng không phải Hà Tiến hắn, cũng không phải Trương Nhượng, mà chính là vị Thái tiên sinh đang đứng trước mặt này.

    Nhưng chỉ là Thái đôi khi không thức thời, thường xuyên can gián hán đế Lưu Hoành, làm cho Hán đế đối với vị lão sư này vừa hận vừa yêu, cho nên khi Trương Nhượng thúc ép, Lưu Hoành cũng chẳng quan tâm, nhưng nếu mà liên quan tới sinh mệnh thì Lưu Hoành lập tức kêu Trương Nhương đến để thoá mạ. nếu không, lúc trước Thái đắc tội mười phường thị há có thể sống sót?

    Lưu Biểu mừng rỡ quỳ xuống mặt đất, “ Lão sư, đệ tử thật nhớ người!”

    Mọi người cơ hồ là cấp Đổng Trác quên, đều vội vàng đứng dậy, đi tới bên người Thái.

    Vương Duẫn đột nhiên hỏi: “ Bá tiên sinh, ngài như thế nào vội vàng rời đi, sao lại cùng ở với Đổng Hà Đông?”
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Những ánh mắt có chút hiểu biết đang chăm chú nhìn vào Thái, đột nhiên quay lại nhìn Đổng Trác. Đúng vậy, đường đường Tam Quân Phi bạch tuyệt luân vì cái gì cùng với một gã xuất thân bỉ phu ở cùng một chỗ?

    Hà Tiến đột nhiên phản ứng, đối với thị vệ ngoài đại sảnh quát lên một tiếng, “ Truyền lệnh của ta, cửa phủ đóng chặt, những người tới chơi không tiếp đón. Tất cả gia tướng đều phải cảnh giới, cách phòng này năm mươi thước không bất luận kẻ nào đi lại, người vi phạm, Giết!”

    Thái có thể buông thân phận cùng với Đổng Trác nhập kinh, nhất định là có chuyện trọng yếu. Mà chuyện trọng yếu không thể bị người biết. Cơ hồ đám người trong đại sảnh ý thức được cái gì, Viên Thiệu đi tới bên cửa đại sảnh, khoanh tay mà đứng, nhìn bộ dạng của hắn thì chỉ biết ai muốn ra ngoài thì phải xem kiếm của hắn.

    Thái cười khổ lắc đầu. Nguyên là muốn bí mật hội kiến Hà Tiến, nhưng không ngờ lại có kết quả như vậy. Bất quá cũng tốt, ít nhất những người trong phòng này đáng giá tín nhiệm. Lão suy nghĩ một lát nói: “ Việc này là từ con trai của Đổng Hà đông mà ra.”

    Sau đó Thái đem tin tức của Đổng Phi, nhất nhất giảng giải, đoạn thời gian sau đó của Đổng Phi cũng toàn bộ kể ra cho mọi người. Hà tiến liên tục nhíu mày nhìn Đổng Trác, trong đó có cảm kích, có xấu hổ.

    Đám người Tuân Sảng trầm mặc không nói gì. Cũng khó trách bọn hắn trầm mặc. Thanh lưu danh sĩ mấy năm nay bị mười phường thị chèn ép cho cơ hồ không thở nổi, thật vất vả mới dựa vào Hà Tiến, bọn họ hy vong từ Hà Tiến có thể thực hiện được lý tưởng của bọn họ, khôi phục lại một Đại hán lý tưởng.

    Nhưng hiện tại con trai của gã bỉ phu thân còn trong hiểm cảnh a! Một đám trong lòng hổ thẹn, đồng thời trong lòng lại không yên. Nếu Đại tướng quân cùng mười phường thị có giao phong, người thắng sẽ yên ổn trong triều đình. Hà Tiến thắng thì tương lai sĩ phu tất nhiên là tốt, nếu bị đánh bại? Phải biết rằng, sau bài học kinh nghiệp là Lữ Hậu, ngoại thích luôn luôn là tâm phúc đại hoạ của hoàng đế. Lúc này hoàng đế sẽ lựa chọn như thế nào? nếu hoàng đế lựa chọn mười phường thị, mà thanh lưu đảng lại đứng về phía Hà Tiến, như vậy kết quả….Đám người Tuân Sảng không dám nghĩ nhiều, tất cả đều lo lắng.

    Lưu Biểu nhịn không được hỏi: “ Lão sư, vậy con trai của Đổng Thái thú đang ở đâu? Hiện đang làm gì?”

    Tròng mắt Đổng Trác lộ ra vẻ sầu lo, trong ánh mắt lại lộ ra tầng hơi nước. Thái nhắm mắt lại, thở dài một hơi.

    “ Phi công tử vì muốn che dấu cho ta đi Hà Đông, cho nên độc thân mang theo hai mươi người liên tục chiến đấu ở các chiến trường Thanh, Từ nhị châu, tập kích đàn tràng của Thái bình yêu nhân…Mấy ngày trước chúng ta nghe nói, hắn dẫn người ở Quảng Lăng đồi tiêu diệt hơn ba nghìn thái bình yêu nhân, sau đó liền không có tin tức truyền đến. Đổng Hà đông hiện giờ lòng như lửa đốt, nếu không phải lấy đại cục làm trọng thì hắn đã sơm đi kinh tương.”

    “A?”

    Tất cả đám người sĩ phu kinh hô lên một tiếng. Ánh mắt mọi người nhìn Đổng Trác có chút bất đồng.

    Gã đàng hoàng tử tuy rằng thô bỉ, nhưng lại có một lòng đền đáp quốc gia, quả thực là làm cho người ta kinh nể….Đổng thị một môn, giai vi trung liệt a!

    Tuân Sảng bước ra, hường tới Đổng Trác thi lễ thật sâu.

    “A, Từ Minh tiên sinh, ngài làm cái gì vậy?”

    Tuân Sảng trịnh trọng nói: “ Đổng Hà Đông, thi lễ này không phải là cho ngươi, mà là cho quý công tử. Sảng ở Toánh Xuyên đã gặp qua công tử một lần, nói thật là ấn tượng không tốt, thậm chí còn có chút xung đột. Vậy mà quý công tử lại xông vào hiểm nguy, ta cùng các vị ở đây cảm thấy xấu hổ. Đại hán có Đổng Hà Đông trung liệt một nhà, quả thật rất may, quả thật rất may a!”

    Tất cả mọi người đều nghĩ Đổng Phi sợ rằng không tốt. Dù sao hắn đối mặt không phải một hai ngươi, mà là một quần thể khổng lồ. Có thể sống sót sao? Ai cũng nói là không tốt.

    Bàn tay Hà Tiến vuốt nhẹ chòm râu, “ mấy ngày trước ở Thanh, Từ nhị châu có động tĩnh không nhỏ, chuyện này Tiến cũng đã được nghe nói. Bất quá các nơi truyền báo nói, là quan phủ điều động nhân mã, ta cũng không chú ý. Không đúng a, chuyện lớn như vậy vì sao quan phủ không báo?”

    Thái từ ống tay áo lấy ra một phần danh sách.

    “ Đây là danh sách mà thuộc hạ của Phi công tử là Đường Chu mạo hiểm, cửu tử nhất sinh lấy từ trong tay của thái bình yêu nhân. Mặt trên có viết các quan viên gia nhập Thái bình đạo, nhân số trong này có quan chức hiển hách, làm cho Thái cảm thấy ghê người, trong đó có không ít thế gia đệ tử….Hôm nay đem danh sách tới dâng, xin Đại tướng quân hãy xử lý thích đáng.”

    Một câu nói kia làm cho mọi người rùng mình. Lão thiên, cứ nhiên cũng có thế gia đệ tử liên luỵ vào? Nhìn phần danh sách kia….Ít nhất cũng có hơn trăm người, thậm chí càng nhiều.

    Ở trong phòng này, phần lớn là thế gia xuất thân, khuôn mặt cả đám giống như tờ giấy trắng. Nếu thật sự nhà mình có con cháu bại hoại, nên làm cái gì bây giờ?

    Bàn tay Hà Tiến có điểm run rẩy. Hắn bắt đầu hối hận, vì cái gì triệu tập nhiều người như vậy. Nếu chỉ có hắn cùng Đổng Trác thì sự tình có thể giảm bớt. Nhưng hiện tai, hắn làm sao bây giờ? Đâm lao đành phải theo lao.

    Đổng Trác cũng cười khổ không thôi, vốn định để cho đại tướng quân xuất đầu, ai ngờ lại như……Hiện tại chỉ sợ hắn muốn thoát thân cũng khó. Đắc tội mười phường thị? Điều này không phài là Đổng Trác muốn. Về phần Thái nói Đường Chu là thuộc hạ của Đổng Phi, Đổng Trác thật ra không có một chút để trong lòng. Cho dù thế nào thì Đổng Phi là con lão, nếu sự tình mà thành thì không phải công lao kia đều của Đổng gia hay sao? Cho dù Đổng Trác không có công lao, nhưng nuôi một đứa con tốt như vậy, chỗ tốt tất nhiên không phải ít.

    Ánh mắt Hà Tiến nhìn vào danh sách đảo qua một lượt, sắc mặt mấy lần biến đổi: “ Bá tiên sinh, những người trên danh sách này, người có xách định?”

    Thần sắc Thái lạnh nhạt trả lời: “ Nếu là giả thì Phi công tử có thể oan chết, Thái bình yêu nhân cũng đã điên lên rồi.”

    Đúng vậy, nếu là giả thì Thái bình yêu nhân tại sao lại khua chuông gióng trống như vậy?

    Hà Tiến cũng có biết những người này, quả thực là liên luỵ rất rộng, làm cho hắn có điểm không dám nhìn.

    Hai người đầu tiên là Phong Tư, Từ Phụng đã làm cho người ta giật mình. Xuống phía dưới…..Dựa vào trí nhớ không quá kém của mình, Hà Tiến biết rằng, ít nhất có một phần tư quan viên là kẻ dưới tay bọn họ.

    Việc cấp bách bây giờ không phải là trình báo với hoàng thượng, mà là cố gẳng phủi sách quan hệ với đám người này a. Đồng thời Hà Tiến cũng có một chút tâm tư, hắn cùng với mười phường thị quan hệ không sai, lúc trước muội muội ở trong cung bị khi dễ, may mắn có đám người Trương Nhượng hỗ trợ, từ một gã đàng hoảng tử, cho đến bây giờ là đại tướng quân, mười phường thị quả thực xuất lực không ít. Hiện tại quan hệ đã vỡ, nhưng giao tình thì vẫn còn. Hà Tiến còn đang lo lắng, nếu không thể một gậy đánh chết mười phường thị, vậy hắn nên làm cái gì bây giờ? Chắc chắn cuộc sống sau này không có tốt.

    “ Bá tiên sinh, danh sách trước hết cứ để chỗ này của ta. Ta sẽ tìm cơ hội thích hợp đưa cho hoàng thượng, bất quá bây giờ vì sự an toàn của ngài, Tiến nghĩ rằng ngài tốt nhất không nên xuất hiện, tốt nhất là ở trong phủ của ta.”

    Thái lắc đầu nói: “ Đại tướng quân không cần băn khoăn sự an nguy của ta, danh sách này phải nhanh giao cho hoàng thượng. Nếu không….Ta sẽ ở chỗ của Đổng Hà Đông, chắc sẽ không ai chú ý đến hắn, nếu mà ở tại phủ tướng quân,. ngược lại sẽ không chu toàn.”

    “ Một khi đã như vậy, Tiến cũng không miễn cưỡng. Trọng Toánh, cố gắng chiếu cố Thái tiên sinh…Còn về chuyện tình của lệnh công tử, nếu có tin tức, ta nhất định nhanh chóng thông tri cho ngươi. Nga, lệnh công tử tên là Đổng Phi? Không biết còn có đặc điểm gì?”

    Đổng Trác ngẩn cả người, không biết hình dung thế nào.

    Nhưng Thái ở bên cạnh thì rộ lên noi: “ Tướng mạo Phi công tử bỉnh dị, khác với thường nhân, khí độ thì….Ngay thẳng dữ dằn, quả thật là một thế chi hổ tướng.”

    Lời này của Thái rất hàm súc, mọi người trong phòng đều rất rõ ràng.

    Nếu là diện mạo khó coi, mà không thể nói từ xấu, thì sẽ lấy từ bỉnh dị để hình dung. Nói cách khác, Phi công tử có bộ dạng rất xấu.

    “ Thế chi hổ tướng? Phi công tử bao nhiêu tuổi mà có thể được xưng bốn từ này?”

    Lưu Biểu nhịn không được hỏi.

    Đổng Trác suy nghĩ nói: “ Khi hắn xuất môn đi du lịch là mười ba, nếu như hiện giờ đã là mười bốn.”

    Tuân Sảng cười nói: “ Cảnh Thăng chớ có hoài nghi. Phi công tử chi dũng, Sảng cũng đã gặp qua. Nếu không có Đổng Hà Đông nói, ta nhất định sẽ không nghĩ Phi công tử chỉ mới mười bốn, Bất quá câu nói Thế chi hổ tướng của Bá tiên sinh, quả nhiên là đủ hình dung, rất thoả đáng, thoả đáng a.”

    Tuân Sảng nới như vậy, Lưu Biểu tự nhiên là không hoài nghi. Bất quá trong lòng rất ngạc nhiên, không hiểu trong miệng của lão sư cùng với Tuân Từ Minh, vị Thế chi hổ tướng đến tột cùng là dũng mãnh như thế nào? Hắn tính tình dũng cảm, mặc dù xuất thân thế gia, nhưng thửa nhỏ cũng tập võ.

    Bất luận là Hán cao tổ Lưu Bang, hay quang võ đế Lưu Tú, đều là vũ dũng hơn người, tuy nhiên huyết mạch của sự vũ dũng này không lưu lại đương kim Hán đế, bất quá ở trên những người khác còn chút lưu lại. Lưu Biểu biết, bất kể là Lão sư hay Tuân Sảng, rất ít mở miệng khen người khác, hiện giờ hai người này đều nói Đổng Phi là Thế chi hổ tướng, vậy thì Hổ tướng khó thoát khỏi tay Đổng Phi a. Không nghĩ tới, nhà bỉ phu lại sinh ra bậc nhân vật như thế.

    Đổng Trác cùng Thái cáo từ, Hà Tiến đích thân tống xuất hai người ra khỏi phủ đệ, sau đó vội vàng hồi đại sảnh dể cùng với thuộc hạ của hắn thương nghị kế sách.

    “ Bá tiên sinh, ngài vì sao không lưu lại phủ của Hà Tiến? Nhà của hắn hộ vệ sâm nghiêm, so với dịch quán thì an toàn hơn một trăm lần a.” Ở trên đường, Đổng Trác nhịn không được hỏi.

    Thái cười một tiếng, “ Trọng Toánh a, ngươi chẳng lẽ không nhìn ra manh mối của đám người đó sao?”

    “ Có manh mối gì?”

    “ Tuân Sảng, Vương Duẫn, Lưu Biểu, Hà Ngung, còn có Khổng Dung, năm người này đều là đảng nhân.”

    “ Đảng nhân?”

    “ Đúng vậy, kỳ thật Hoàng thượng đối với đảng nhân cực kỳ phản cảm, Phủ của Đại tướng quân có tổng cộng là tám khách nhân, cứ nhiên là có năm đảng nhân, Ta năm đó đã bị đảng nhân hại, hiện giờ chứng kiến đảng nhân hận không thể trốn tránh cho xa. Toại Cao cũng có ý tốt. Nhưng hắn…Còn không đủ để khổng chế đảng nhân, nói không chừng lại bị gia hại. Ta nếu ở trong nhà Toại Cao, thì sẽ xem như có dấu vết của đảng nhân, việc này ta làm sao dám ở.”

    Đổng Trác hiểu được, nguyên lai những lời Hà Tiến vừa nói, cứ nhiên còn bao hàm một tầng hàm nghĩa.

    Bỉu môi, Đổng Trác giống như lẩm bẩm: “ Đảng nhân rất giỏi sao? Một ngày nếu ta đắc thế, một quyết đánh nát các ngươi.”

    Thái lắc đầu, “ Trọng Toánh, ngươi quá coi thường đảng nhân…”

    “ Sao?”

    “ Ngươi cũng biết, ngươi mặc dù tinh thông quyền mưu, nhưng lại không có chỗ dựa lớn, cho nên không biết sự lợi hại của đảng nhân.”

    “ Tiên sinh, Trọng Toánh không hiểu!”

    Thái thở dài, “ một ngày ngươi sẽ minh bạch. Bất quá việc cấp bách hiện giờ là làm sao đối phó với đám thái bình yêu nhân. Ta và ngươi không cần phân tâm, ngày sau nhất định sẽ thảo luận sự ảo diệu của triều đình.”

    Lão gia hoả này quả thật ngay thẳng có chút đáng yêu a!

    Trong lòng Đổng Trác âm thầm cảm thán một tiếng, cùng với Thái chậm rãi hướng về dịch quán.

    Hà Toại Cao khi nào thì có thể cung cấp danh sách cho Hoàng Thượng? Hắn rốt cục sẽ xử lý như thế nào?”

    Đổng Trác không rõ lắm, nhưng theo lời con rể là Lý Nho, Hà Toại Cao sẽ thoả hiệp với mười phường thị, về phần thoả hiệp như thế nào, Đổng Trác cũng không rõ ràng, nhưng có một chút lão có thể hiểu được, nếu đã luyên luỵ vào thì phải tận lực đứng ở giữa.

    Trong lòng vừa động, Đổng Trác đã có chủ ý. Không quản như thế nào, hôm nay về nhất định phải sớm đến bái kiến Trương Nhượng, muốn cho Trương Nhượng mau chóng biết tin này, nếu không ta quả thực gặp nguy hiểm.

    Quân tử không nhịn được việc nhỏ, Yêm*(quan hoạn) không phải là quân tử, cho nên Yêm sẽ cho ngươi không chết cũng đầu rơi máu chảy.Con mẹ nó, Yêm tuy không phải quân tử, nhưng yêm lại có nhiều cái lợi thế.

    Đổng Trác suy nghĩ được phương pháp tốt nhất, nhất thời trong người cảm thấy thoải mái.

    Trời đã hoàn toàn tối, trong đêm khuya đã nghe tiếng, bang, bang, bang, giờ đã giờ tý, không biết ngày mai sẽ như thế nào?
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 108: Biến Loạn Nam Cung Môn.

    Sau khi trình bản danh sách lên cho Hà Tiến, Thái về dịch quán chờ tin tức.

    Còn Đổng Trác? Lão giống như không có việc gì, đầu tiên là đến bài phỏng Trương Nhượng, sau đó mỗi ngày mang theo Hoa Hùng đi bái phỏng khắp nơi. Chuyện hôm trước lão vào Dương gặp Viên Ngỗi chính là đề tài câu chuyện ở các tửu lâu, quán trà. Một gã bỉ phu không ngờ lại muốn tranh đường với người có quyền thế trong triều là Viên Ngỗi? Quả thực là bọ ngựa đá xe. Cho nên mỗi khi Đổng Trác đi qua, đều có người lấy chuyện này ra làm trò cười.

    Trong lòng Đổng Trác rất giận, nhưng lại cố nén, khuôn mặt mang vẻ tươi cười. Trong thành Lạc Dương, lão là Thái Thú Hà Đông quả thực không khác gì con kiến, rất dễ dàng bị người cấp giết. Không, Ty đãi hầu giáo uý đã bị triệt tiêu, để cho Viên Thiệu thay thế. Trác quả thực không nguyện ý, nhưng biết làm sao. Bất qúa Đổng Trác đối với Viên Thiệu quả thực rất có hảo cảm. Dù sao Viên Thiêu bên ngoài cũng được xưng là có tài đức, hơn nữa dao du rộng lớn, đối với Đổng Trác mà nói, người như vậy quả thực đáng để kết giao.

    Thái hỏi qua Viên Thiệu: “ Đại tướng quân có hay không đã chuyển danh sách cho Hoàng Thượng?”

    Viên Thiệu trả lời: “Còn không có…Hoàng Thượng gân đây tắm rửa trai giới, chuẩn bị mười lăm ngày sau vào Thái miếu bẩm báo tiên hoàng…. Cho nên danh sách sẽ chuyển lên sau, tiên sinh không cần phải gấp, hãy kiên nhẫn chờ đợi tin tức.”

    Đổng Trác đứng một bên cười lạnh, Hà Toại Cao ngu xuẩn giống như Lý Nho nói giống nhau. Hắn sau khi nhận được danh sách thì đã bí mật gặp Trương Nhượng. Đổng Trác tới mật báo quả thực không làm cho Trương Nhượng hoài nghi, thậm chí còn khích lệ lão. Phong, Tư hai người rất tức giận, hơn nữa nói bọn hắn không liên quan đến chuyện này, hoàn toàn là bịa đặt. Đổng Trác tất nhiên là nổi giận mắng theo, làm cho đám người Trương Nhượng quả thực rất cao hứng. Đổng thời cũng bảo tin tức của Đổng Trác linh thông.

    Đồng thời Đổng Trác cũng không đem tin tức này nói cho Thái, bởi vì lão biết rõ, lấy tính tình của Thái, nếu biết chuyện này sẽ không chịu nhịn mà xông đến thoá mạ Hà Tiến, nếu mà như vậy thì Đổng Trọng Toánh đúng là khó mà sống yên thân. Nếu chuyện này đều có thể thuận lợi, ai có vượt qua được Đổng Trọng Toánh lão?

    Từng ngày từng ngày trôi qua, đảo mắt đã đến ngày mười lăm. Nhưng chỗ Hà Tiến còn chưa có tin tức, nhưng Đổng Trác lại không báo cho Thái, đó cũng do Trương Nhượng phân phó. Mà nói thật là Trương Nhượng cũng từng hướng về Đổng Trác cảm thán đối với Thái: “ Bá tiên sinh nhân phẩm cùng với học vấn làm cho Nhượng phi thường bội phục, nhưng vì cái gì? Người này lại không hiểu thế đạo? Lão không thông quyền mưu sao? cứt chó, bọn hắn không thông thì ai có thể thông.”

    Đổng Trác đối với điều này quả thực chấp nhận. Từ trong lòng mà nói, Đổng Trác vẫn tương đối thích Trương Nhượng, gã gia hoả này thuần tuý là một tiểu nhân, ngươi muốn đề phòng hắn thì dễ dàng đề phòng hơn một gã sĩ phu, bị người nhạo báng, hơn nữa Hà Tiến lại đối với lão như vậy, bất tri bất giác Đổng Trác đã đứng về phía Trương Nhượng.

    **************

    Quang Hoà nguyên niên. Trời sáng sớm, Hoàng Thượng muốn triệu kiến Thái, cho nên thần thái Thái phá lệ hưng phấn, liên tiếp ở trong lòng bồi hồi.

    Đổng Trác thầm nghĩ: Thoạt nhìn thì Hà Toại Cao cùng với Đám người Trương Nhượng đã bắt đầu hành động…Ta có thể từ đây cố gắng kiếm lấy chỗ tốt? Đã đánh mất Ty đãi hầu giáo uý, như thế nào cũng phải kiếm thứ bồi thường mới được. Nhưng suốt một ngày, Hán hiến đế đều không phái người qua, Thái trong lòng đang như lửa đốt thì một tiểu thái giám đi tới dịch quán, kêu lên một tiếng: “ Hoàng THượng có chỉ, triệu kiến Thái Ung vào cung…..Thái Thú Hà Đông Đổng Trác đứng ở ngoài cửa Nam Cung*( Cửa phía nam của cung vua) chờ Hoàng Thượng triệu kiến.

    Lỗ chân lông toàn thân giống như mở ra, Đổng Trác cảm giác rất thích, thích từ đầu cho tới chân, vội vàng cho người vụng trộm đưa cho tiểu thái giám một gói to hoàng kim, Đổng Trác sau khi đưa tiễn ra cửa, nhẹ giọng hỏi: “ Xin hỏi, Hoàng Thượng triệu Trác, không biết có chuyện gì không?”

    “ Loại chuyện này ta làm sao mà biết?”

    Tiểu thái giám nhận gói hoàng kim to, nhìn lướt qua, khuôn mặt lập tức nở nụ cười, nhẹ giọng nói: “A Phụ bảo tiểu nhân nói cho Đổng Đại nhân là chúc mừng đại nhân, nhưng sau này ngài về sau cần chiếu cố tiểu nhân hơn a.”

    “ Khách khí, khách khí….”

    Trong lòng Đổng Trác nhẹ thở một hơi, rốt cục cũng buông được một cái cọc tâm sự a. Dương, nhìn quả thật rất phồn hoa, nhưng lại kém về khoản tiêu diêu tự tại như ở Lâm Thao, vừa ra ngoài, nói không chừng lại gặp một gã danh sĩ ngồi chổm hổm, con mẹ nó, quả thực là khó chống đỡ mà.

    Thái sửa sang lại y quan, sau đó được nhân mã Hà Đông hộ vệ đi vào Hoàng Thành. Hoàng thành nguy nga, ở trong trời chiều phá lệ hùng vĩ, Kim loan điện được phủ ngói màu xanh, đây chính là nới mà Hán hiến đế cùng với bá quan văn võ tụ hợp, sẽ có một ngày, ta cũng sẽ đường đường chính chính đi vao, mà không phải ở cửa cung chờ đợi. Đổng Trác phát hạ chí nguyện to lớn, rồi sau đó bảo Hoa Hùng dẫn dắt binh mã Hà Đông đứng ngoài cửa cung chờ.

    “ Chủ công, vậy phải chờ cho đến khi nào a!” Uớc chừng trôi qua một canh giờ, trời cũng đã tối, Hoa Hùng chịu không được thấp giọng hỏi.

    “ Văn Khai, nhẫn nại một chút.”

    Đổng Trác đứngmột bên sửa sang lại vũ khí trên thân ngựa, miệng thì trả lời: “ Chờ qua đêm nay, mai ta sẽ mời ngươi đi anh hùng lâu.”

    “ Ha, thật sao?”

    “ Là thật…..Bất quá có điểm đói bụng, có cái gì ăn thì tốt.”

    Hoa Hùng nhìn đám thị vệ ở ngoài cửa cung, vụng trộm lấy từ lồng ngực ra một cái bánh bột ngô.

    “ Lúc ra cửa, Hùng từ nhà bếp lấy được một khối bánh bột ngô, chủ công ăn tạm.”

    Bụng đã đói thì cái gì cũng là ngon. Nhãn tình Đổng Trác sáng lên, từ trong tay Hoa Hung tiếp nhận bánh bột ngô, suy nghĩ một lát, sau đó bẻ bánh bột ngô thành hai phần, “ Văn Khai, chúng ta mỗi người một nửa, trở về, thưởng mỗi người mười kim.”

    Hoa Hùng từ tay Đổng Trác tiếp nhận bánh bột ngô, cảm dộng suýt nữa thì rơi lệ. Hắn vội vàng gật đầu, cảm giác trong lòng thoải mái hơn rất nhiều.

    Nhìn sắc trời thì cũng không còn sớm, nói vậy chắc Hoàng Thượng cũng nên triệu kiến ta đi chứ…..Bất quá quả thực kỳ quái, trời hôm nay sao lại yên lặng như vậy? Còn có, theo quy củ thì cửa cung bây giờ phải đóng cửa a.

    Lại đợi một nén nhanh thời gian, tựa hồ có rất nhiều người đang hướng cửa cung đi tới, Đổng Trác không khỏi ngạc nhiên, Nam Cung cửa thành lúc nào có thể tuỳ tiện đi tới., chứ đừng nói là tiếng bước chân có vẻ ồn ào, khoảng cách ngày càng gần với cửa thành, nhìn về phía thủ vệ cửa cung, nhưng đám thủ vệ một chút phản ứng cũng không có, giống như tai bị điếc?

    “ Văn Khai, ngươi nghe được cái gì không?”

    “ Giống như có không ít người hướng về phía bên này đi tới!”

    Đổng Trác chau mày, trong lòng đột nhiên sinh ra cảm giác không hay, quay đầu đối với cấm vệ quân quát lên: “ Có người hướng về phía bên này, các ngươi còn không mau ngăn cản?”

    Đầu lĩnh cấm quân đột nhiên nở nụ cười quỷ dị, “ Đúng vậy, có người hướng về phía bên nay, chúng ta lập tức qua.” Phía sau cửa cung chợt có nhiều thân ảnh chớp lên.

    Đổng Trác run run một cái, lập tức tỉnh ngộ nói: “ Văn Khai, đoạt môn!”

    Hoa Hùng không có thời gian kịp phản ứng, mà đầu lĩnh cửa cung đã rút ra bảo kiếm, lớn tiếng quát: “ Giết!”

    Cửa cung yên tĩnh đột nhiên vang đến từ ‘ Giết’ Quả thật giống như tạc đạn.

    Từ phía xa đột nhiên vang lên từng tiếng hét vang: “ Thương thiên đã chết, lập lại thương thiên, tuổi đã quá giáp….Thiên hạ đại cát, thiên hạ đại cát!”

    Đây có lẽ là ám hiệu, cho nên phía xa từng ngọn đuốc đều thắp lên.

    Không đếm được số người, nhưng chỉ biết đó là dân chúng, trên đầu người nào cũng đeo một chiếc khăn màu vàng, trong tay cầm theo các loại vũ khí. Mấy trăm danh cấm quân cũng từ phía sau giết ra.

    Xuất phát từ bản năng của võ tướng, Đổng Trác xoay người bước lên ngựa, đầu lĩnh của cấm quân đã xông lại, nhưng không đợi hắn đến chỗ ngựa của Đổng Trác thì Hoa Hùng đột nhiên nổi giận gầm lên: “ Muốn chết!”

    Bàn tay hắn không có vũ khí, muốn cầm vũ khí đã không kịp nữa, cho nên lập tức xông lên, giơ tay bắt lấy bàn tay cầm kiếm của gã đầu lĩnh cấm quân, thuận thế đem một cước đá trúng lồng ngực đối phương, một cước phóng ra, làm cho giáp trụ trước ngực gã đầu lĩnh bị bóp méo, miệng phun ra một ngụm máu tươi.

    Lúc này, nhân mã của Hà Đông cũng đã bắt đầu có động tác, Đổng Trác đầu tàu gương mẫu, thuận thế rút Trảm mã kiếm ở lưng ngựa, Tướng Doanh ở Lâm Thao sản xuất ra thú nào cũng nhất lưu, chuyên môn cung cấp cho thân vệ của Đổng Trác.

    Đổng Trác thấy Trảm mã kiếm rất sắc bén cho nên cũng trang bị một thanh. Chiều dài của Trảm mã kiếm cũng không ngắn hơn so với các loại binh khí, khí lực Đổng Trác quả thực rất lớn, tuy rằng không giống với sự dũng mãnh của năm xưa, nhưng vẫn hung hãn vô cùng.

    Lúc này cấm vệ quân cũng đã vọt lại, những con ngựa tốt của Tây Lương bị chém thành hai nửa.

    “ con mẹ nó!’

    Hoa Hùng từ lưng ngựa tháo xuống đại đao, bất chấp trên người máu tươi đầm đìa, quát lớn: “ Các huynh đệ, theo ta giết địch!”

    “ Văn Khai, mang theo ba trăm người ngăn trở bạo dân!”

    Khảm sơn đao xuất ra một đạo đường cong, Hoa Hùng nhanh chóng vọt vào đám người. ba trăm danh binh sĩ Hà Đông được huấn luyện nghiêm chỉnh lập tức từ đội ngũ tách ra, quơ Trảm mã kiếm xông vào bạo dân.

    Phía bạo dân nhân số không ít, ước chừng có mấy ngàn người. Phía xa còn có rất nhiều người đầu đội khăn vàng hướng về phía Nam cung xông tới, thanh thế vô cùng lớn.

    Đối mặt với đông đảo địch nhân như vậy, Hoa Hùng không hề sợ hãi, đao phất lên, ba trăm binh lính Hà Đông giống như mãnh hổ rời núi, đi theo phía sau Hoa Hùng, một thanh trảm mã kiếm vung lên thì cướp ngay một tánh mạng của bạo dân.

    Bạo dân nhân số tuy nhiều, nhưng phần lớn là dân chúng lâm thời tụ tập, sau khi bị Hoa Hùng dũng mãnh xông tới tê giết, dĩ nhiên là nhanh chóng bại lui, nếu có người chạy chậm thì bị vô số đôi chân đạp qua, rất nhanh liền biến thành đống thịt.

    Hoa Hùng bên này thắng lợi thì Đổng Trác bên này lại gặp nguy hiểm. Đối phương chính là Cấm vệ quân được nghiêm chỉnh huấn luyện. Đổng Trác biết, nếu không nhanh chóng cướp cửa cung thì bạo dân sẽ càng ngày càng nhiều, sơm hay muộn sẽ phát sinh đại sự.

    Hai tròng mắt đỏ bừng, Đổng Trác biết phải lấy cửa cung bằng bất cứ giá nào, thanh âm truyền đến những trận tê giết, làm cho lão có một cảm giác trở về Lương Châu.

    “ Giết chết đám cấm quân.”

    Thanh âm Đổng Trác liên tiếp gầm rú, hai tay cầm trảm mã kiếm điên cuồng chém ra, không kể là chiêu pháp gì, có thể giết chết đối phương thì đó chính là chiêu pháp tốt nhất.

    Chủ tướng hung hăng chém giết, càng làm cho thân vệ của Đổng Trác kích phát ra hung tính. Những người này đại bộ phận là tâm phúc mà Đổng Trác từ Lương Châu mang tới, trong đó có phân nửa là là Khương nhân huyết thống, hung tính trong nhiều năm cuối cùng lập tức bộc phát.

    “ Giết, giết, Giết!”

    Tiên tiếp những tiếng rống, làm cho nhân mã Hà Đông tựa hồ giống như biến thân, hung hãn không sợ chết,trùng sát tới.

    Cấm vệ quân có điểm ngăn không được. Tuy nói là nghiêm chỉnh huấn luyện, nhưng dù sao cũng ở Dương có cuộc sống an nhàn, sung sướng, làm gì đã trải qua chân chính chiến trường, làm sao là đối thủ của đám lấy máu làm niềm vui này.

    Đám binh lính Hà Đông hoặc là ôm lấy hai chân đối thủ, sau đó để cho đồng bạn đánh chết, hoặc là dùng thân mình ngăn cản binh khí đối phương, sau đó ôm lấy đối thủ, há mồm hung hăng cắn. Lúc này đám binh lính Hà Đông không phải là người mà là Lang, mà Đổng Trác chính là Lang Vương, không một người nào có thể ngăn cản. Sau khi vọt vào trong Nam Cung, cấm vệ quân toàn quân bị diệt.

    Mà thủ hạ Đổng Trác trở về cũng không đủ một trăm người, “ Văn Khai, dẫn người trở về, trở về!”

    Hoa Hùng nghe được tiếng gào của Đổng Trác, lập tức quay đầu ngựa, một đao chém rơi đầu một gã bạo dân, sau đó hướng về cửa cung lui lại.

    Một đường giết ra, toàn thân Hoa Hùng đều là máu, Quay đầu lại nhìn, không ngờ thuộc hạ không có một người nào đi ra, tất cả đều bị bạo dân vây quanh. Hắn quay đầu ngựa, cũng không quản Đổng Trác kêu gào, Hoa Hùng tru lên xông vào đám người, đao giơ lên thì có một người ngã xuống, Hoa Hùng trợn mắt lên, lớn tiếng quát: “ Các huynh đệ, lui lại, lui lại!”

    Nơi nào có bạo dân nhiều thì Hoa Hùng liền hướng về phía đó giết qua, một đường giết qua, hắn rốt cục cũng không nhớ rõ là có bao nhiêu người bị hắn giết, Đao đã bắt đầu sứt mẻ. nhưng chính vì Hoa Hùng điên cuồng trùng sát, làm cho hơn một trăm binh lính Hà Đông mới có cơ hội từ trong giết ra, bắt đầu xâm nhập cửa nam Cung.

    Hoa Hùng có tâm muốn tái giết, nhưng khố chiến mã lại duy trì không được, rốt cục ngã xuống nằm trong vũng máu. Hoa Hùng đứng lên, từ mặt đất nhặt lên hai thanh Trảm mã kiếm, nhìn binh lính Hà đông bị bạo dẫn bao phủ, hắn hét lên một tiếng đau đớn, sau đó nhanh chóng đi vào cửa Nam cung.

    Đại môn trầm trọng chậm rãi đóng lại, Hoa Hùng cùng với Đổng Trác đi lên phía đầu tường thành, hướng về phía ngoài nhìn.

    Chỉ thấy đám người tấp nập, ước chừng hơn một vạn bạo dân đang tụ tập phía ngoài Nam Cung, hô vang từ Thiên hạ đại cát, sau đó lại giống như điên, hướng về phía cửa cung đánh sâu vào. Trên tường thành, đám binh lính Hà đông vội vàng lấy cung tên tuỳ thân bắn ra, nhưng quả thật tên bắn ra như muối bỏ biển.

    Lúc này, trong đám người trong Hoàng thành cũng nhận được tin tức, Hà Tiến vội vàng mang theo đám người Viên Thiệu chạy tới.

    “ Trọng Toánh, ngươi điên rồi a…Đến tột cùng là xảy ra chuyện gì?”

    Chứng kiến trên đất đầy tử thi, lại thấy toàn thân Đổng Trác toàn là máu tươi, Hà Tiến có chút mộng.

    “ Thái bình yêu nhân, thái bình yêu nhân tạo phản!”

    Đổng Trác thê lương gầm rú: “ Người của ta, người của ta đều chết gần hết, ngay cả cấm vệ quân đều tạo phản….”

    Trong đầu Hà Tiến ông lên một tiếng, khuôn mặt đột nhiên trắng bệch. Hắn hướng ra phía ngoài thanh nhìn ra, chỉ thấy đầu người rậm rạp, ở trong ánh lửa hiện lên, mà những binh lính Hà đông đang bị vây lại hiện lên khuôn mặt dữ tợn cùng với vặn vẹo.

    “ Bắn tên, mau bắn tên”

    “ Đại tướng quân, chỉ dựa vào những người này, ta chỉ sợ chống không được bao lâu, đại tướng quân mau triệu tập nhân mã!”

    Lúc này cái tâm tư cẩn thận đều vất sang một bên, Đổng Trác ở một bên rít gào.

    Hà Tiến cũng bất chấp Đổng Trác vô lễ, phất tay bảo Viên Thiệu: “ Tập kết nhân mã, lập tức tập kết ngự lâm quân!”

    Tiếng Ngưu Giác hào*( 1 loại kèn báo động ) ở trong thành quanh quẩn, làm cho Thành Dương ban đêm mang theo một cỗ không khí khủng bố.

    Đổng Trác ở phía trên tường chỉ huy, sau đó lại cùng với Hoa Hùng qua lại chém giết.

    Hà Tiến cũng nhịn không được, từ dưới đất nhặt lên một thanh trảm mã kiếm, nhanh chóng nhập vào chiến trường chém giết. Trận chiến đấu này dằng co khoảng một nén nhang thời gian, binh lính đã hao tổn hai phần ba.

    Hơn mười người bạo dân xông lên đầu tường thành, phía sau còn có nhiều bạo dân đi theo phía sau. Trên tường thành khắp nơi đều là máu tươi sền sệt, chân tay bị cụt văng tung toé khắp nơi, máu tươi theo khe hở tường thành chảy xuống, phía ngoài cửa cung khắp nơi đều là thi thể.

    Đổng Trác giết người làm cho tay như mềm ra, căn bản không thể tiếp tục chém giết. Xong rồi, chẳng lẽ Đổng Trác ta lại muốn chết ở chỗ này sao?

    Đột nhiên Đổng Trác ngửa mặt lên trời quát một tiếng dài, “ Hoàng Thượng, Đổng Trọng Toánh vô năng, chỉ có thể lấy cái chết báo đáp Hoàng ân.”

    Hoành kiếm lên cổ, Đổng Trác nhắm hai mắt lại thầm nghĩ: “ A Sửu, phụ thân phải đi, cố gắng sống dể báo thù cho phụ thân!”
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 109: Lạc Dương Đẫm Máu

    Ô ô----------ô ô---!

    Trong trời đêm quanh quẩn những tiếng kèn vang lên. Đó chính là tín hiệu của Ngự Lâm quân mỗi lần xuất chiến, chỉ có Ngự lâm quân của Đại Hán mới có thể thổi nhưng tiếng kèn như vậy.

    Từ bốn phương tám hướng, vô số nhân mã chen chúc mà ra, hướng tới phía bạo dân phóng đến.

    Bạo dân vốn ỷ vào nhiều người, cho nên mới kiên trì đến bây giờ, nhưng khi chứng kiến một đột quân, mặc khôi giáp sáng loáng, bạo dân đột nhiên cùng hét lên, giống như thuỷ triều, nhanh chóng rút lui.

    Đốc chiến bạo dân chính là một gã hán tử khoảng ba mươi tuổi, đầu đội mũ giáp, thân mặc áo giáp, tay cầm trường mâu lớn tiếng hô lớn: “ Không cần lùi, không cần lùi….Xông vào, giết chết cẩu hoàng đế, chúng ta mới có đường sống, nếu không thì mọi người cùng nhau chết.

    Tiếng gào rất nhanh bị bao phủ lấy.

    Ngự lâm quân dựng thẳng trường thương, hình thành từng dãy hàng ngũ, chỉ nghe thấy tướng lãnh ở trên ngựa hô to một tiếng: “ Giết!”

    “ Giết-giết-giết!”

    Một bước tiến của Vũ lâm quân là ngã mấy chục, thậm chí cả trăm bạo dân.

    Đối với việc được trải qua huấn luỵện nghiêm khắc, cùng với nhân số đông đúc của Vũ lâm quân mà nói, thì bạo dân không thể chống lại.

    Gã đầu lĩnh chứng kiến loại tình huống này, trong lòng biết đại thế đã mất. Hiện giờ chỉ có một đường sinh cơ, chính là phá cửa cung, xâm nhập vào trong cung bắt lấy cẩu Hoàng đế. Quả thực thật là đen đủi, có thể nói là kế hoạch lần này quả thực rất cẩn thận, ngự lâm quân mỗi lần xuất động thì phải cần một chút thời gian, mà ở của Nam Cung chỉ lưu lại mấy trăm danh cấm quân, huống chi lại có cấm quân giúp đỡ, cho nên nếu xông vào Nam Cung thì cho dù bên người Hoàng đế có vệ đội thì cũng không thể chịu được vạn dân đánh vào, hoàng đế chắc chắn bị bắt. …Thiên tính vạn tính, nhưng thật không ngờ Hán đế hôm nay lại triệu kiến Thái. Càng không có người nghĩ đến, phía ngoài Nam Cung môn sẽ có mấy trăm danh binh lính Hà Đông, hơn nữa lại có Đổng Trác cùng với Hoa Hung xuất hiện, khiến cho âm mưu thất bại trong gang tấc. Chẳng lẽ nghiệp lớn của Thái bình đạo sẽ không thành công sao? Hắn nổi giận gầm lên một tiếng, đối với hơn một trăm giáo đồ vây quanh hắn quát to: “ Hoàng cân lực sĩ, xông lên…”

    Nói xong, hắn dẫn đầu nhằm về phía Nam cung môn chạy tới, hướng về phía tường thành trèo lên. Hoàng Cân lực sĩ phía sau cũng hò hét ầm lên, đi theo gã đầu lĩnh xông ra ngoài, Thái bình bạo dân không có lòng dạ nào chiến đấu cũng làm cho Vũ lâm quân bắt đầu thong thả đánh lên.

    Trên đầu tường thành, Đổng Trác buông lòng người, hai chân mềm nhĩn, dựa vào vách tường ngồi xuống.

    Cũng đúng lúc này, từ dưới thành đi lên chính là gã tráng hán đầu lĩnh, tay cầm một thanh đại đao, sau khi chém chết hai gã sĩ tốt hà Đông, sau đó chứng kiến Đổng Trác, nhất thời hai mắt đỏ bừng.

    “ Cẩu quan, để mạng lại!”

    Đại đao lộ ra tiếng gió, bổ mạnh về phía Đổng Trác. Đổng Trác lúc này thật sự không nhúc nhích được, mắt thấy đại đao chém lại, trong lòng lộ vẻ sầu thảm, hai mắt nhắm chặt.

    “ Xong rồi, không nghĩ Đổng hà đông ta cứ nhiên chết ở chỗ này!”

    Phía xa, Hoa Hùng đang chém giết với đám Hoàng cân lực sĩ, khi quay đầu lại nhìn thấy cảnh này…… Khoé mắt hắn như vỡ toang. Nhưng vì khoảng cách quá xa, không có khả năng chạy tới, Hắn dùng sức, vận khí đan điền quát lớn một tiếng, khoảng cách vài chục thước, song chưởng hắn dùng sức, dùng xác của một gã hoàng cân ném mạnh về phía gã đầu lĩnh tráng hán.

    Gã tráng hán nghe được tiếng gió, theo bản năng xoay người bổ ra một đao, xác hoàng cân lực sĩ bay tới bị chém thành hai nửa, ruột gan, cộng với máu tươi sền sệt phun ra tung toé.

    Bụng hắn đột nhiên cảm thấy lạnh, khí lực toàn thân giống như bị tiêu thất. Tráng hán nhìn thấy một thanh trảm mã kiếm cắm ở nay trên bụng mình, lại nhìn thấy Đổng Trác vừa rồi có bộ dạng nửa sống nửa chết, bàn tay thì cẩm trảm mã kiếm đang nhe răng cười.

    “ Muốn giết ta? Không dễ dàng như vậy đâu!”

    Đổng Trác nói xong liền rút trảm mã kiếm từ bụng tráng hán ra, sau đó đột nhiên đứng dậy, hai tay cần trảm mã kiếm chém về phía tráng hán. Sắc bén trảm mã kiếm chém thẳng về thân mình của tráng hán, một tiếng kêu thảm thíêt, ngay cả ruột gan cũng dính vào người Đổng Trác.

    Đám Hoàng cân lực sĩ đang xông lên thì gặp tình cảnh này, tất cả đều choáng váng!

    “ Mã đại soái đã chết, Mã đại soái đã chết….:”

    Mất đi đầu lĩnh, Hoành cân lực sĩ lập lực bị loạn đội ngũ. Đổng Trác cùng với đám người Hoa Hùng lúc này liền đánh tới.

    Thời điểm ngàn quân nguy kịch thì một đạo nhân ảnh từ trong hoàng cung phóng ra. Người tới có niên kỷ khoảng ba, bốn mươi tuổi, mặc một bộ sam y màu đen, tay cầm ba thước Thanh Phong kiếm, nhìn tốc độ thì không mau, nhưng trong nháy mắt đã đến tường thành, nhìn như tuỳ ý, kiếm pháp nhìn qua cực kỳ đơn giản, chỉ là đâm, chém, nhưng từng người từng người hoàng cân lực sĩ lại bị chém chết.

    Đổng Trác thậm chí không thấy rõ động tác của người nọ, không khỏi trợn mắt há mồm, còn sót lại mười mấy tên Hoàng cân lực sĩ, trong nháy mắt bị giết sạch, trên người nam tử cứ nhiên không có nửa điểm vết máu.

    “ Đại tướng quân không có việc gì chứ?”

    “ Vương tiên sinh, ngài như thế nào…Hoàng Thượng đâu?”

    “ Cấm vệ quan toàn bộ đã bị bắt giam, ngự lâm quân đã tiến vào thành, Hoàng Thượng hiện giờ đang được họ bảo vệ, bất quá nhìn qua thì mọi việc cũng đã xong!”

    Tất nhiên là đã xong!

    Phía ngoài Nam cung môn, đám bạo dân cũng đã đình chỉ chống cự, cho dù bọ họ có chống cự cũng không phải đối thủ của Ngự lâm quân.

    Không lâu sau khi tráng hán đầu lĩnh chết, tất cả thái bình giáo đồ đều bị ngự lâm quân vây khốn ngoài cửa cung.

    Xa xa, có vô số vũ lâm quân đi tới, bắt đầu tiếp thu tường thành.

    “ Đại tướng quân, nhìn qua thì mọi việc đã xong….Càng xin cáo lui trước!”

    Kiếm khách kia phẩy tay áo bỏ đi, hiển nhiên là về phía trong hoàng cung đi tới.

    “ Đại tướng quân!”

    “ Đó là lão sư kiếm thuật của Hoàng tử Biện, tên là Vương Càng, người này kiếm thuật tuỵệt luân….Lúc trước đáp ứng dạy Biện ba năm, hiện gìơ cũng đã sắp hết thời hạn. Trọng Toánh, ngươi cũng đừng nghĩ mời chào người này, ngay cả ta mời chào mà cũng không được, người này ngoại trừ thích kiếm thuật, cái gì cũng không thích.”

    Đổng Trác rất yêu thích nói: “ Đại tướng quân, người này quả thực là Kiếm si.”

    Hà Tiến nhìn Thái bình giáo đồ phía ngoài thành, nở nụ cười ha ha, “ Trọng Toánh, qua tối nay, ta và ngươi đều là quốc sĩ.”

    Quang Hoa hai mươi lăm thang giêng, đại hiền lương sư Thái Bình đạo đăng đang hô to: “ Thương thiên đã chết, phải lập thiên mới….. Ta sau này sẽ gọi là Thiên Công Tướng Quân, Lập nhị đệ Trương Bảo làm Địa công tướng quân, Tam đệ Trương Lương làm Nhân Công tướng quân.” Trương Giác tại Cự Lộc sơn nói với giáo chúng: “ Hán vận đã hết, nên lập Triều mới, làm cho dân chúng thái bình.”

    Cự Lộc sơn, ánh lửa tận trời.

    Khuôn mặt Trương Giác(1) đắc ý, tai nghe tiếng hét của giáo đồ, quả thực là xuân phong đắc ý.

    Ở phía phương xa, một gã thanh niên ăn mặc kiểu văn sĩ, hàm răng căn chặt.

    “ Cha, Mẹ…Các người chờ, con sẽ vì các người báo thù, con sẽ tự tay giết chết Trương Giác, rồi tự vẫn tại mộ phần các người.” Hắn ngẩng đầu lên nhìn mà đêm thanh thuý.

    Đám mây biến ảo, hé ra một khuôn mặt người thanh niên, “ Sửu Quỷ, ta Bá Ninh thề cùng ngươi không đội trời chung!”

    ***************

    Sáng sớm, Dương Tứ môn đóng chặt.

    Thỉnh thoảng có một đội ngự lâm quân vọt vào nhà của một số nhà giàu, địa chủ, theo sát phía sau là gà bay chó sủa, tiếng ồn ào ngày càng lớn.

    Một đám phạm nhân bị áp giải đi, nhà tù ở Dương trong chốc lát đã chật ních người.

    Tiếng động ôn ào đêm qua người Dương cũng không biết? Sau khi sáng dậy thì thấy khắp nơi đều là tử thi, người nhát gan thì rúc vào chăn không dám thò đầu ra, sau khi thấy vũ lâm quân thì bắt đầu mới dám đứng bên cửa sổ nhìn ra.

    Trời của ta, đên tột cùng là có bao nhiêu người chết?

    Văn võ bá quan tụ tập ngoài cửa Nam Cung, mùi máu tươi nồng đậm làm cho một đám run cả người, thi thể chồng chất hai bên đường nhìn qua quả thực đáng sợ, nếu không cẩn thận đi qua không chừng còn vấp phải một cánh tay, hoặc chân bị chựt đứt, còn có nhưng đoạn ruột từ trên tường thành rơi xuống, vừa lúc rơi trúng đầu của gã quan văn, gã quan văn thấy đoạn ruột máu chảy đầm đìa, hoảng sợ ngất đi.

    Mãi cho đến chính ngọ, Hán hiến đế mới tuyên văn võ bá quan vào triều.

    Cả đám quan văn cẩn thận đi vào kim loan điện, cố nén cảm giác buồn nôn do mùi máu tươi ở ngoài tường thành thổi vào, nhưng trên mặt bọ họ lại không dám biểu lộ ra cái gì, bởi bì Hán đế đang ngồi tên Long ỷ.

    Sắc mặt hán đế rất trắng, nhìn qua không có nửa điểm huyết sắc, nhhưng trên khuôn mặt hắn có thể nhìn thấy được, hắn giờ đây phi thường phẫn nộ.

    Ở phía bên cạnh hán đế còn có hai người lâu nay đã không xuất hiện. Đó chính là Trương Nhượng cùng với Thái.

    Một lát sau Đại tướng quân Hà Tiên bước vào, mà ở phía sau Há đế chính là Trương Nhượng đang nhắm mắt trang nghiêm đứng.

    “ Đại tướng quân, ngươi nói đi!”

    Thanh âm Hán đế rất suy yếu, lại có một loại sát ý không che dấu.

    Hà Tiến khom lưng, sau đó lớn tiếng nói: “ Sáng nay biết được Trương Giác ở Cự Lộc sơn tạo phản, nhưng trong đám này lại có quan viên cùng thế gia đệ tự cấu kết với phản tặc, đúng là tội đáng muôn chết!”

    Trên triều đình vang lên từng trận xôn xao.

    Hai mắt Hán đế khép hờ, tựa hồ không kiên nhẫn nói: “ Tốt lắm, đại tướng quân, mau đọc danh sách đi!”

    “Vâng!”

    Hà Tiến lấy từ trong tay áo một bản danh sách, giơ lên nói: “ Phía trên là nhưng quan viên cấu kết với Thái bình đạo tặc.”

    Danh sách vừa đưa ra, trên triều đình có mấy người sắc mặt đại biến.

    “ Trung Bình thị Phong Tư, Từ Phụng đang bị giam giữ, thỉnh Hoàng thượng xử lý.”

    Ánh mắt Hán đế đột nhiên mở ra, nghiến răng nghiến lợi nói: “ Hai người này tội không thể xá, cho ngũ mã phanh thây.” Cũng khó trách Hán đế sẽ có phản ứng như vậy, Phong Tư, Từ Phụng là một trong những người mà Hán đế tín nhiệm, nhưng không ngờ rằng…. Nếu đổi là người khác chỉ sợ là đường trường phẫn nộ.

    Ngữ khí Hà Tiến lạnh lẽo, tên trong bản danh sách nhất nhất đọc ra, có rất nhiều quan viên dính líu ngã quỵ trên đại điện.

    Đọc bản danh sách hết mất một nửa canh giờ. Mỗi khi Hà Tiến đọc đến một người thì Hán đế chỉ nói: Hoặc là chém, ngũ mã phanh thây, chém đầu, chém eo….mà những quan viên không liên quan lại hô to vạn tuế khai ân.

    “ Hoàng Thượng, trên bản danh sách có ba trăm bảy mươi bốn người, ngoại trừ tặc tử thì quan viên lớn nhỏ trong thành cũng có hơn hai trăm người, mời Hoàng Thượng xem qua.”

    Còn xem cái rắm, Hán đến vất bản danh sách qua một bên, “ Đại tướng quân, bây giờ tình huống thế nào?”

    “ Hoàng Thượng, phản tặc mặc dù thế lớn, nhưng chỉ là đám ô hợp, không cần phải lo, chỉ cần một người thiện chiến chi tướng thì có thể đem đám phản tặc này tiêu diệt.”

    “ Chư công, có thể chọn người nào cho thích hợp?”

    Hà Tiến không nói hai lời, khom người nói: “ Thần có một người, Nghị Lang Hoàng Phủ Tung, người này xuất thân tướng môn, Ông cố và Thúc phụ đều làm Độ Liêu Tướng quân, hơn nữa người này đối với Đại hán cực kỳ trung thành và tận tâm, hơn nữa lại giỏi về dùng binh….”

    Lời còn chưa dứt, lại có một người đứng ra, đây chính là Thái Phó Viên Ngỗi.

    “ Thần cũng đề cử một người, Chu Tuấn từng đảm nhiệm Giao Châu Thứ Sử, lại từng bình loạn Giang Châu, nếu người này ra tay, phản tặc phải chết không thể nghi ngờ.”

    Hán đế gật đầu, “ Hai người này thật ra rất thích hợp, truyền cho Chu Tuấn làm Trung Lang Tướng, nhưng về Nhị châu còn lại thì làm thế nào để bình định?”

    Hà Tiến câm miệng, Viên Ngỗi liền lui trở về. Bọn họ rất rõ ràng, hai châu kia là có Hoàng Cân dũng sĩ rất dũng mãnh, ba châu còn lại không thể sánh bằng, nếu tiến cử mà thua trận, thì quả thực là xui xẻo.”

    Bất quá Hán đế đã hỏi, không thể không mở miệng.

    Viên Ngỗi liền cướp lời nói trước: “ Hoàng Thượng, Thái Thú U Châu Lưu Yên là hoàng thân quốc thích, về phần trung tâm thì không phải bàn cãi, cho nên thần đề cử người này.”

    Lúc này, Trương Nhượng vẫn trầm mặc lại mở miệng.

    “ Thánh Thượng, nô tài có một người đề cử.”

    “ Vậy sao? A Phụ chọn người nào? Báo tên cho trẫm biết một chút.”

    Hán đế vẫn xưng Trương Nhượng là A Phụ, làm cho Thanh lưu đảng triều thân mặt tối sầm lại, thoạt nhìn địa vi Trương Nhượng đối với Hán đế vẫn như cũ.

    Trương Nhượng khiêm tốn nói: “ Hoàng Thượng chẳng lẽ đã quên? Đêm qua có một người đã nhận ra mưu kế của phản tặc, vì nam cung chết không sờn, sự trung tâm này có thể chứng giám a, người này có thể bình định Dự châu chi loạn.”

    “ Ngươi nói là….Thái Thú Hà Đông Đổng Trác?”

    “ Đúng là người này!”

    Lời còn chưa dứt thì có một người đứng ra, “ Hoàng Thượng, người này tuyệt đối không thể dùng, trung tâm cho Hán Thất, nhưng dù sao cũng là xuất thân bỉ phu, càng không có công danh. Ai biết người này có thể bình định Dự châu hay không? Nếu không được thì quả thực nguy hiểm a.” Người này chính là Vương Duẫn Vương Tử Sư. Đứng ở bên người Vương Duẫn chính là người của thanh lưu đảng lien tục xưng đúng, ngăn cản không cho Hoàng Thượng chọn Đổng Trác.

    Trương Nhượng nhìn đối phương liếc mắt một cái, trong lòng cười lạnh, sau đó nói: Một khi đã như vậy, không biết Vương đại nhân có thể tiến cử ai?”

    “ việc này…

    “ Hoàng Thượng, nô tài vẫn như cũ đề cử Đổng Trác!”

    Hán đế có chút do dự, hôm qua buổi tối, Đổng Trác cả người đều là máu…Nhưng ý kiến của Thanh lưu đảng cũng không thể không nghe. Trung tâm thì có, nhưng quốc gia đại sự còn phải cẩn thận a.”

    Hà Tiến lúc này thần sắc hờ hững, không nói một lời, Hán đế lúc này phát hiện Thái đứng bên cạnh vẫn không nói gì. Cho nên lập tức mở miệng hỏi: “ Bá tiên sinh, ngài có đề nghị gì?”

    Trương Nhượng được Hán đế tín nhiệm, nhưng Hán đế cũng không muốn đắc tội với đám người Thanh Lưu đảng, cho nên Hán đế liền đem củ khoai lang làm phỏng tay này ném cho Thái.

    Thái Ung trầm ngâm một lát, sau đó nhẹ giọng nói: “ Trọng Toánh vũ dũng quả thực không giả, hiện giờ là lúc cần điều động binh lực, cho nên không thể không cần, Thần có một người, không biết Hoàng Thượng có muốn nghe không?”

    “ Bá tiên sinh cứ nói?”

    “ Lô Thực Lô Tử Kiền, người này từng là đệ tử của Trịnh Huyền, văn võ toàn tài, người này chính là lựa chọn tốt nhất.”

    “A…”

    Đám người Vương Duẫn hô nhỏ một tiếng, như thế nào lại đem người này quên.”

    Trương Nhượng sau khi nghe được tên của Lô Thực, hừ một tiếng, sau đó không hề mở miệng.”

    Hán đế liên tục gật đầu, “ Tiên sinh không nói, trẫm suýt nữa quên….Đúng rồi, Lô Tư Kiền hiẹn giờ ở đâu? Vì cái gì không thấy hắn đâu?”

    Thái nhìn qua Trương Nhượng cười nói: “ Hoàng Thượng đã quên sao? Quang Hoà nguyên niên, Lô Thực đã làm một bộ tấu thư [ Trần Bát Ký Sự] …”

    Chuỵện này Hán đế quả thực không nhớ rõ, mơ hồ chỉ nhớ rõ có bộ tấu chương[ Trần Bát Sự], còn nội dung bên trong cũng không nhớ chút gì.

    Hán đế nói: “ Một khi đã như vậy, liền phong cho Lô Thực làm Bắc Trung Lang Tướng, bình định U, Dự nhị châu. Hà Đông thái thú Đổng Trọng Toánh có công bảo vệ cung đình, phong quan Nội Hầu, vẫn đảm nhiệm Thái Thú Hà Đông…Đúng rồi, bảo hắn sau khi về Hà Đông liền triệu tập binh mã, đốc chiến U châu, hiệp trợ Lô Thực bình định phản loạn”

    (1)Trương Giác (tiếng Trung: 張角) (140?-184) là thủ lĩnh của cuộc khởi nghĩa Hoàng Cân, hay còn gọi là quân Khăn Vàng vào cuối thời kỳ nhà Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc. Ông thành lập và lãnh đạo đội quân khăn vàng (triều đình nhà Hán gọi là giặc Khăn Vàng) chống lại triều đình nhà Hán nhưng đã bị triều đình đàn áp.

    Ông là người huyện Cự Lộc, tỉnh Hà Bắc. Tháng giêng năm Trung Bình thứ nhất (184) đời Hán Linh Đế, bệnh dịch lan tràn khắp nơi. Là người theo Đạo giáo, ông tự xưng là đại hiền lương sư, cùng các đệ tử vân du bốn phương, dùng phép phù thủy chữa bệnh đồng thời truyền bá tư tưởng. Người các châu như Thanh Châu, Từ Châu, U Châu, Ký Châu, Kinh Châu, Dương Châu, Duyện Châu, Dự Châu theo ông rất đông. Ông thu thập được tới 100.000 tín đồ, chia thành 36 phương, mỗi phương đều đặt các thủ lĩnh chỉ huy để đứng lên khởi nghĩa mà sử sách Trung Hoa sau này gọi là Hoàng Cân chi loạn, do quân đội của ông đều đội khăn vàng trên đầu. Ông tự xưng là Thiên Công tướng quân, các em là Trương Lương và Trương Bảo xưng là Nhân Công tướng quân và Địa Công tướng quân. Chẳng may, sau đó không lâu ông mất vì bệnh.
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 110: Dĩ Hán Chi Tranh.

    Nước cuồn cuộn chảy về hướng đông. Nước sông vẩn đục lượn lờ. Hơn hai mười người mặc áo phạm nhân, nữ có, nam có, tất cả bị áp giải đến bờ sông, cả đám người đều quỳ trên mặt đất, khuôn mặt cả đám người không có chút huyết sắc.

    “ Trảm!”

    Một gã tướng lãnh vũ lâm quân quát lên, hai mươi gã đao phu huơ đao chém xuống, hai mươi khoả đầu người rơi vào trong nước, chỉ thấy máu loang lổ, còn đầu người trong một lát không thấy tung tích. Những thi thể không đầu được bọn binh lính nâng qua chất đống một bên, chiếc cổ vẫn âm ỷ phun ra máu, hoà cùng với toà thi thể, máu loãng chảy nhiễm vào sông, làm cho dòng sông thành một màu đỏ.

    Tướng lãnh Vũ lâm quân cũng không nhớ rõ đây là làn thứ bao nhiêu, từ buổi sáng đến hiện tại, hắn đã hô lên làm cho thanh âm cũng đã khàn khàn.

    Mà đao phủ cũng đã đổi ba người, khảm đầu quỷ đao cũng không biết thay bao nhiêu thanh? Nhìn phương hướng từ Dương thì thấy không ngừng có xe chở tù chạy qua, làm cho gã tướng lãnh cũng chết lặng.

    Hôm qua, ở trong đám tử tù này còn có sĩ phu mà hắn ngưỡng mộ. Nhưng trong một đêm, ngày xưa sĩ phu bây giờ lại thành một khối tử thi không đầu, tướng lãnh có vẻ không chịu nổi không khí tràn ngập máu tươi, cho nên đối với gã Phó tướng nói: “ Ngươi tới giám trảm, ta đi thay đổi chút không khí, nơi này mùi máu quả thực quá nặng.”

    Bộ tướng kia cười khổ: “ Có thể không nặng sao? Đây đã là nhóm thứ ba….Nghe nói trong Dương Thành còn giết một đám, Dương Môn cùng Vọng Xuân môn tất cả đều phủ lấy máu tươi. Tướng quân, ta ở chỗ này chống đỡ một lát, phỏng chừng hôm nay sẽ hết người.”

    Tướng lãnh gật đầu thờ dài: Tội gì phải khổ như thế? Cuộc sống tuy khổ một chút, nhưng lại có thể sống sót. Vì cái gì lại muốn tạo phản, két quả là ngay cả thi thể cũng không đầy đủ. Người a, có đô khi quả thực ngu xuẩn.

    Bên tai truyền đến thanh âm của phó tướng: “ Đưa phạm nhân áp giải qua!”

    Tiếng khóc quanh quâne bên tai, theo sát phia sau là tiếng quát chói ta: “Trảm!”

    Tất cả thanh âm đều tiêu thất, nhưng thêm vào đó là mùi máu tươi càng thêm nồng nặc, làm cho gã tướng lãnh kia khó mà hô hấp.

    Hoa Hùng và mấy chục danh sĩ tốt Hà Đông may mắn sống sót khuôn mặt không chút thay đổi, như từ trong mắt bọn họ lại nhìn ra một loại phẫn nỗ.

    “ Hoàng Thượng thực sự quá đáng a!”

    Đổng Trác nhìn nước sông một màu đỏ, quay đầu cười nói: “ Văn Khai, đừng nóng giận, chúng ta còn sống là có hy vọng.”

    “ Chủ công, Hùng cảm thấy không đáng giá, chúng ta liều mạng như vậy, ngài suýt nữa….Nhưng cuối cùng chỉ chiếm được chức quan nội hầu, nhưng có một số người cái gì cũng không làm lại được phong thưởng, Lô Thực có đức hạnh gì mà lại muốn chúng ta đi hỗ trợ hắn?”

    Đổng Trác nghiêm mặt nói: “ Văn Khai, không được nói những lời này, ngươi có thể trước mặt ta tức giận, nhưng không thể nói ra bên ngoài.”

    Hoa Hùng gật gật đầu, “ Hùng hiểu được!”

    “ Đi thôi, đừng nhìn nữa….. Hôm nay Dương có năm ngàn người bị xử trảm, Hoàng Thượng muốn mượn việc này cảnh cáo thế nhân, đám gia hoả này đừng nghĩ sống sót, chúng ta xuất phát, phỏng chừng Lý Nho chuân bị cũng không sai biệt lắm….Chúng ta không có công danh thì phải đi chiến trường lấy công danh.Lão tử không tin, chờ ta bình định U Châu chi loạn, ta muốn xem đám sĩ phu này có thể nói thế nào?”

    Đoàn người phóng ngựa chạy nhanh, qua đến bờ sông bên kia còn vang lại thanh âm quanh quẩn trong không trung: “ Trảm!”

    Trung Bình nguyên niên hai mươi sáu tháng giêng, có hai vạn người bị giết, ngoại trừ bắt giữ được mấy ngàn giáo đồ Thái bình đạo thì bên trong các thành lớn bé, sở hữu các gia tộc đều toàn bộ bị nhổ. Ba ngày dọc theo đường đi từ Mang Sơn tổng cộng có hai mươi tám toà đầu lâu người, làm cho người ta nhìn thấy mà ghê người.

    **************

    Đôi mắt Đan tê mang theo nhan sắc đỏ sẫm, nhưng hôm nay nhìn qua lại có cảm giác yêu dị. Sa Ma Kha múa máy Thiết tật lê đập nát đầu của một gã đầu mục khăn vàng, từng đợt chất lỏng sền sệt màu trằng bắn tung toé vào mặt của hắn.

    Phía xa, Đổng Phi vũ lộng đại chuỳ, ở trong mấy ngàn danh khăn vang trùng sát. Tượng long mang theo lực lược vạn quân đánh sâu vào, một gã hoàng cân binh lính vừa mới tránh thoát chưa còn đứng vững thì đã bị tượng long đá trúng, thanh âm xương cốt vỡ vun rõ ràng có thể nghe, người còn không rơi xuống mắt đất thì đã trở thành một khối thi thể.

    Điển Vi mang theo Cự ma sĩ bảo vệ sự an toàn của Bàng Đức Công cùng với Hoàng Thiệu.

    Mà tám trăm ngũ khên man nhân cũng gào thét xông lên, nhưng người này không hiểu được cái gì là phối hợp, nhưng lại hiểu được một chút trận pháp, nhưng đám người này có phong cách giết người rất hung tàn, vốn là một đám người thích chém giết, cho dù ở trong Võ Lăng sơn thì cũng chưa chính thống giết người thống khoái như vậy, cho nên hung hăng giết qua, làm cho khăn vàng binh lính chạy trối chết.

    Từ trong thị trấn giết ra ngoài thị trấn, Đổng Phi đột nhiên dừng tượng long lại, thở hổn hến, hét lên: “ Đình chỉ truy kích, đình chỉ truy kích.”

    Sa Ma Kha cả người đều là máu, cưỡi ngưu đi đến trước mặt Đổng Phi hỏi: “ Nhị ca, như thế nào lại không đuổi theo?”

    Đổng Phi cũng không trả lời, quay đầu ngựa đi vào thị trấn, vừa đi vừa lớn tiếng nói: “ Tam đệ, lập tức thu lại nhân mã, chúng ta trở về thành rồi nói.”

    Trong lòng trăm lần không muốn nghe, nhưng lời của nhị ca không thể cãi, Sa Ma Kha quay đầu thét lên một tiếng dài, đám người ngũ man khê cũng đình chỉ công kích.

    Mà lúc này thị trấn đã trở thành một đống hỗn độn, có ít nhất một nửa phòng xá bị thiêu đốt, từ đầu đến cuối đường đều là tử thi, có Hoàng cân binh lính, có quân lính của huỵện nha, nhưng lại càng nhiều dân chúng vô tội.

    Huyện uý bị giết, huyện nha biến thành biển lửa. Đổng Phi nhìn thị trấn hôm qua còn có chút náo nhiệt, nhưng hiện tai…..

    Điển Vi mang theo cự ma sĩ bảo hộ Bàng Đức Công chạy tới.”

    “ Chủ công…”

    Đổng Phi đưa tay ngăn lại Điển Vi, nhìn Bàng Đức Công nói: “ Tiên sinh, thoạt nhìn thì Trương Giác đã tảo phản!”

    Khuôn mặt Bàng Đức Công đỏ lên, lộ ra vẻ xấu hổ. Trước kia hắn nói còn khoảng 40 ngày thời gian, nhưng từ hôm ở Trường Sa đi tới Nam Dương chỉ có hơn hai ngày thời gian mà thôi.

    Trầm ngâm một lúc, Bàng Đức Công khôi phục bình thường, “ Phi công tử, thoạt nhìn thì bên người Trương Giác có người tài a.”

    “ Chỉ giáo cho?”

    “ Danh sách bị mất, Trương Giác khẳng định sốt ruột, nhưng ta xem hắn lại thấy, người này làm việc rất cẩn thận, nếu không phải vạn bất đắc dĩ tuyệt đối sẽ không tạo phản, chuyện này chắc là do ngươi tập kích Thanh Từ nhị châu ảnh hưởng ra, hậu quả còn không có tiêu trừ…Bên cạnh hắn chắc chắn có cao nhân, cùng với ngồi chờ chết, không bằng nổi dậy, chưa biết chừng có thể thanh công a.”

    Đổng Phi gật đầu nói: “ Phi cũng cho là như thế, nhưng bây gờ Trương Giác đã tạo phản, chúng ta nên ứng phó như thế nào? kế hoạch trước kia của chúng ta xem như vô ích, chúng ta bây giờ hiện tại là đối mặt với đám phản tặc Hoàng cân.”

    “ Đi đến Uyển Thành, chúng ta đến Uyển Huyện!”

    Bàng Đức Công nói: “ Uyển huỵên không mất thì Nam Dương được đảm bảo. Nếu Uyển huyện thất thủ thì đối với triều đình mà nói thì quả thực thiệt hại qúa lớn, hơn nữa đối với Hoàng cân thì sĩ khí đại trướng, sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác.”

    Hoàng Thiệu cũng gật đầu nói: “ Chủ công, đại soái phía nam của Thái bình đạo chính là Trương Mạn Thành, binh pháp người này không bình thường, hơn nữa địa vị trong lòng giáo chúng không kém gì tặc tử Trương Giác, hắn tất nhiên là biết tầm quan trọng của Uyển Thành, hơn nữa nếu Uyển Thành thất thủ thì Hoàng cân ơ Dự Châu sẽ cấu kết lại với nhau, nói không còn có thể lan đến Kinh, Từ, Thanh, Duyên tứ châu.”

    “ Một khi đã như vậy, chúng ta phải nhanh chóng chạy tới Uyển huyện!”

    Sa Ma Kha sau khi sắp xếp xong liền chạy lại chỗ Đổng Phi đang nói chuyện cùng với Bàng Đức Công. Đối với lời nói của Hoàng Thiệu cùng với Bàng Đức Công, hắn cũng không thèm để ý, nhưng hắn có thể nghe ra được, chỉ cần đến Uyển Huyện nhất định có chém giết, nguyên lúc đầu có chút mất hứng cũng lập tức tan thành mây khói.

    Đổng Phi cho Bàng Thống ngồi cùng với hắn trên lưng tượng long, đối với việc này, Bàng Đức Công cũng không phản đối, tại trong lòng hắn, Bàng Thống ở bên người Đổng Phi càng thêm an toàn, còn hắn cùng với Hoàng Thiệu thì được tám gã cự ma sĩ bảo vệ, đi theo đám người Đổng Phi ra ngoài thị trấn. Cũng không chờ bọn họ đi ra ngoài thị trấn thì đã gặp mấy ngàn dân chúng đi ra cản đường, người cầm đầu là một thanh nhiên mười bảy, mười tám tuổi, bộ dạng tuấn tú, anh khí ngời ngời. Hắn nhảy xuống ngựa, thân thể cao khoảng sáu thước, nhìn qua rất là rắn chắc.

    Bàn tay cầm một thanh Tấn thiết sóc, bên trên sóc nhận còn lộ ra nồng đậm mùi máu, áo giáp mặc trên người còn dính máu tươi, đằng đằng sát khí, phá lệ bắt mắt.

    Đổng Phi dừng tượng long lại, một tay cầm dây cương, còn tiểu Bàng Thống thì để chỗ khuỷu tay, còn tay kia đặt ngay trên chuôi Trảm mã kiếm, sắc mặt trầm tĩnh như nước, khẽ quát một tiếng: “ Mọi người không cần hành động thiếu suy nghĩ, những người này tựa hồ không phải địch nhân.”

    Sa Ma Kha vốn định thúc dục đan tê tiên đến, nhưng nghe lời nói của Đổng Phi liền dừng đan tê lại.

    Ba huynh đệ, Điển Vi tuy là lão đại, bất quá lời nói chân chính lại là Đổng Phi, hắn giục ngựa tiến lên, trầm giọng hỏi: “ Các ngươi là ai? Vì sao cản trở đường đi của chúng ta? Hay là các ngươi muốn theo đám người Hoàng cân kia tạo phản?”

    Thiếu niên khẽ khom người, chắp tay nói: “ Thỉnh công tử không cần hiểu lầm, ta không phải là tặc tử. Tại ha Văn Sính, là người địa phương, nhưng người này đều là hương thân phụ lão, cùng với đám phản tặc không có chút liên hệ, Sính vừa rồi nghe hai vị tiên sinh nói chuyện, cũng cảm thấy rất có đạo lý. Sính cũng muốn vì nước hiệu lực, nhưng những hương thân phụ lão này….”

    Sa Ma Kha nhịn không được nói: “ Hán nhân kia, ngươi có việc gì cứ nói, cứ ấp úng như thế quả thực không thoải mái.”

    Văn Sính bị Sa ma Kha đánh gãy lời nói, trên mặt lộ ra vẻ không hài lòng, nhưng rất nhanh liền khôi phục bình thường, chắp tay nói: “ Công tử, nơi này không thể ở lại, phản tặc nếu lại đến thì hương thân phu lão khó thoát khỏi cái chết, Sính muốn nhờ công tử hộ trỡ, hộ tống hương thân phụ lão đi Uyển huyện, nơi này cách Uyển huyện không xa, tuyệt không chậm trễ hành trình của công tử.”

    Mà đám dân chúng này có khuôn mặt sợ hãi, không dám ngẩng đầu, có thể nhìn ra được, những người này phi thường sợ hãi.

    Đổng Phi mềm nhũn, chuẩn bị đám ứng thì đã thấy Bàng Đức Công giục ngựa tiến đến hỏi: “Người thiếu niên, ngươi nói ngươi không phải phản tặc, ngươi có chứng cứ gì?”

    Văn Sính ngẩn ra, vội trả lời: “ Vị tiên sinh này, Sính tại Uyển huyện cũng có chút danh tiếng, đã từng ở Uyển huyện bái Giáo uý đại nhân làm lão sư, nếu tiên sinh hoài nghi, Sính trước tiên có thể tự trói, đợi cho đên Uyển huyện chờ quan phủ xác minh.”

    “ Phi công tử, ngươi xem…”:

    Đổng Phi nói: “ Nhìn người này có khí độ, không giống như phản tặc, ta xem nên đáp ứng, chắc cũng không có vấn đề gì.”

    Nói xong, hắn đối với Văn Sính nói: “ Văn gia công tử, ta cũng không muốn ngươi tự trói, chỉ là thời gian chúng ta không nhiều lắm, không thể chờ ở chỗ này, muốn đi theo chúng ta thì lập tức xuất phát, nếu có ai trên đường rớt lại thì chúng ta sẽ không để ý.”

    Văn Sính cảm kích trả lời: “ Công tử cao thượng, Sính đã lĩnh.”

    Có lẽ đám dân chúng này thật sự sợ hãi, cho nên không mang theo tài vật, đại đã số chỉ mang theo vật tuỳ thân, nhanh chóng theo đám người Đổng Phi ly khai thị thấn, nơi này cách Uyển huyện khoảng năm mươi dặm lộ trình, dựa theo tốc độ thì Đổng Phi dự đoán thì đến trưa là có thể đến Uyển huyện, nhưng mãi cho đến trời chạng vạng tối thì mới thấy được Uyển huyện.

    Uyển huyện tứ môn đóng chặt, trên tường tinh kỳ phấp phới, nhưng lại không nhìn thấy một người.

    Đổng Phi dục ngựa tiến đến đang muốn kêu người mở cửa thành, lại nghe thanh âm dây cung ở trên tường thành vọng xuống, một chi mũi tên nhanh như tia chớp phóng tới.

    Cầm dây cương, Đổng Phi dùng sức quay một cái, Tượng long giống như bạo tê, chân trước giơ lên, dùng sức xoay người một cái, cơ hồ là đúng lúc đó, Trảm mã kiếm cũng ra khỏi vỏ, hung hăng chém vào mũi tên. Đang một tiếng, mũi tên nhọn kia liền bay ra, nhưng Đổng Phi lại thấy cánh tay run lên, trong lòng không khỏi hoảng sợ, tài bắn cung thật là lợi hại, mũi tên này ít nhất là do tứ thạch cung bắn ra, nếu không thì không có khả năng có lực đạo như vậy.

    Ngẩng đầu nhìn lên thì thấy trên đầu tường thành xuát hiện một loạt cung tiễn thủ, cầm đầu là một gã tướng lãnh, tay cầm một thanh đại cung, giương cung nhắm ngay trên người Đổng Phi.

    “ Các ngươi là ai?”

    Không đợi Đổng Phi trả lời, Sa Ma Kha ở phía sau nổi giận, địa vị của Đổng Phi trong lòng hắn phi thường cao, huống chi đã kết bái huynh đệ, vô duyên vô cớ bị người ta bắn một mũi tên, đối với Sa Ma Kha mà nói, hắn há có thể nuốt trôi.

    Từ trên đan tê, hắn tháo xuống Bảo điêu cung, lạnh lùng nói: “ Hán nhân kia, ngươi dám tập kích nhị ca ta, nhìn tiễn!” Mũi tên nhọn rời cung bay ra, phá không mà đi tới.

    Gã tướng lãnh ở đầu tường thành cười lạnh một tiếng, đưa tay giương cung ra bắn.

    Hai chi mũi tên ở trên không trung va chạm. Ba một tiếng, đồng thời rơi xuống đất. Tướng lãnh kia nói: “ Gã mọi rợ kia, tiễn pháp không sai, đón ta một tiễn.”

    “ Ta sợ ngươi sao?”

    Sa Ma Kha không nói hai lời, lập tức lắp tên.

    Chỉ nghe trên không trung đinh đinh, đang đang vang lên, mũi tên va chạm với nhau cùng một chỗ. Bất kể là Đổng Phi, Điển Vi hay quan quân trên thành cùng dân chúng, tất cả đều nhịn không được trầm trồ khen ngợi…..

    Một hồi bắn liên hoàn, làm cho Sa Ma kha không thở nổi, lớn như vậy còn chưa có lần nào đối bắn, gã tướng lãnh trên tường thành, tiễn thuật so với hắn thì cao minh hơn một bậc.

    Mã gã tướng lãnh trên thành, khuôn mặt cũng có chút đỏ bừng, trừng mắt nhìn Sa ma Kha một lúc lâu, sau đó mới hỏi: “ Các ngươi là ai?”

    Lúc này Văn Sính mới dục ngựa tiến lên, chắp tay nói: “ Lão sư, có nhớ rõ Văn Sính?”

    Gã tướng lãnh kia híp mắt lại, “ Là Trọng Nghiệp sao? Ngươi tại sao lại ở chỗ này….Những gia hoả này là ai?”

    “ Lão sư…”

    Không đợi Văn Sinh nói ra, Đổng Phi liền đoạt lời: “ Ta là con trai của Thái Thú Hà Đông Đổng Trác, nơi này có thư tín của cha ta, cùng với điệp văn.”

    Nói xong, đổng Phi buộc thư tín cùng với Điệp văn buộc vào đầu mũi tên, nói Sa Ma Kha bắn lên trên tường thành.

    Tướng lãnh tiếp nhận thư tín, sau đó đọc qua một lượt, xuay người vội vàng rời đi, Văn Sính lại dùng ánh mắt kỳ dị nhìn Đổng Phi.

    “ Ngươi nhìn ta làm gì?”

    “ Sao, không có gì?”

    Văn Sính quả thật không nghĩ tới Đổng Phi là quan lại đệ tử, trước kia nếu không phải chứng kiến Đổng Phi giết Hoàng cân đạo tặc thì sẽ cho rằng hắn là một gã ác nhân, nhưng những lời này nếu nói ra thì quả thực là vô lễ, vì thế cười nói: “ Sính thật không ngờ công tử là con của Thái Thú Hà đông đại nhân, một đường quả nhiên là thất kính a.”

    Đổng Phi nhún vai, cũng không nói gì.

    Lúc này trên tường thành đột nhiên nổi lên một khoảng sáng rực, gã tướng lãnh kia cùng với một gã văn si ước chừng ba mươi tuổi đi lên tường thành.

    “ Vị nào là Công tử của Đổng Hà Đông?”

    Đổng Phi giục ngựa tiến đến nói: “ Chính là tại ha!”

    Dựa theo ánh sáng trên tường thành, văn sĩ cẩn thận nhìn một lát, sau đó hướng qua gã tướng lãnh nói: “ Hẳn là đúng, mở cửa thành đi thôi.”

    “ Tần đại nhân, hắn….”

    “ Trước khi đến đây, Trử quận trưởng sớm đã nhận được thư tín của Đại tướng quân, bảo chúng ta hộ trợ tìm kiếm con trai của Đổng hà đông, nội dung cụ thể ta cũng không biết rõ ràng, dù sao Trử quận trưởng cũng đã nói qua, đứa con của Đổng đại nhân có khuôn mặt bỉnh dị, hắn là hắn.”

    “ Mạt tướng hiểu được!”

    Tướng lãnh lập tức lênt iếng: “ Mở cửa thành!”

    Cửa thành vừa mở thành một cái khe, Đổng Phi đang định cho dân chúng di chuyển vào trước thì đột nhiên từ phía xa truyên đến một trận thanh âm hỗn loạn.

    Quay đầu nhìn lại thì thấy khắp đồi núi đều là đuốc, ánh lửa sáng rực một góc trời. Sắc tời đã tối, rốt cục không thể nhìn rõ bao nhiêu nhân mã, nhưng vấn đề quan trọng là đối phương toàn là kỵ binh, vó ngựa đạp trên đại địa, làm cho trời đất rung chuyển. Ở trên thành, khuôn mặt của Văn sĩ cùng với gã tướng lãnh đại biến, mà sắc mặt của đám người Đổng Phi cũng tái nhợt.

    Bách tính nghe được tiếng vó ngựa, không ngừng vừa hô vừa khóc, hướng về phía cửa thành chạy tới. Nếu bọn họ có chút trật tự thì tình huống không phải là không ổn, nhưng nhìn đám kỵ binh thế này thì ai còn để ý đến trật tự? Bọ họ chen đẩy hốn loạn, hướng về phía thành chạy tới.

    Văn sĩ biến sắc, thầm kêu một tiếng không tốt, nếu cứ để dân chúng vào thành thì phản tặc cũng đã giết qua.

    “ Đóng cửa thành, mau đóng cửa thành!”

    “ Đại nhân, không thể a…Nếu đóng cửa thành chỉ sợ dân chúng không sống nổi!”

    “ Hán Thăng, việc này không thể lòng dạ đàn bà, ngoài thành bất quá chỉ có mấy ngàn, nhưng bên trong thành lại có mấy vạn, nếu cửa thành bị phá, mạng của ta và ngươi đều là chuyện nhỏ, nhưng tính mạng dân chúng cả thành…Truyền mệnh lệnh của ta, lập tức đóng cửa thành!”

    Tướng lãnh âm tình bất định, “ Đại nhân, thỉnh cấp mạt tướng một chi nhân mã, mạt tướng nguyện xuống chiến đấu, giúp cho dân chúng vào thành.”

    “ Hán Thăng, ngươi tội gì phải thế?”

    Văn sĩ muốn cự tuyệt, nhưng lại thấy tướng lãnh có biểu tình kiên quyết, trong lòng không khỏi do dự.

    Ở dưới thành, Đổng Phi quay đầu ngựa, đưa Bàng Thống giao cho Bàng Đức Công, thuận tay tháo song chuỳ từ trên một con ngựa khác.

    “ Phi công tử, ngươi muốn làm gì?”

    “ Tiên sinh đại danh, chắc văn sĩ trên tường thành nhận ra được. Phi mong tiên sinh ra mặt khuyên bảo quan viên tường thành trì hoãn đóng cửa thành, Huynh đệ ba người chúng ta nguyện lãnh binh ngăn cản phản tặc….Văn công tử, mời ngươi rổ chức lại sự ổn định cho dân chúng, không cần từ chối.”

    Nói xong, Đổng Phi dục ngựa xông ra ngoài. Điển Vi cùng với Sa Ma Kha không nói hai lời, đi theo phía sau hắn, Tám gã cự ma sĩ cũng gắt gao đi theo, tám trăm ngũ man khê nhân cũng phóng ngựa chạy theo.

    Văn Sính có chút ngây dại. Nói thật, đối với quan lại đệ tử hắn không có gì là hảo cảm, nhưng thật không ngờ trong tình huống như vậy, Đổng Phi cư nhiên lại làm ra quyết định như vây. Hắn căn môi rút ra thanh Thiết sóc.

    “ Tiên sinh, chuyện ở đây liền giao cho người, những người này đều là hương thân của ta, Phi công tử là một ngoại nhân còn có thể vì họ liều mạng, Sính há có thể khoanh tay đứng nhìn?” Nói xong hắn thúc dục khố ngựa hướng về phía Đổng Phi đuổi theo.

    Bàng Đức Công chỉ sửng sờ một lát, sau đó xuống ngựa, hai đầu gối quỳ xuống đất.

    “ Ta là Tương Dương Lộc Sơn Môn Bàng Đức Công, thỉnh đại nhân niệm tình sự chân thành của Phi công tử, làm cho chút dân chúng này vào trong thành đi sao.”

    Nói xong hắn xuay người dập đầu.

    Hoàng Thiệu yên lặng không nói gì, chỉ đứng phía sau hắn liền quỳ xuống, tiểu Bàng Thống trong mát loé ra lệ quang, phủ phục tại bên người Hoàng Thiệu.

    Văn sĩ trên tường thành chấn kinh rồi….Bàng Đức Công? Cứ nhiên là có trong Bát cố Bàng Đức Công. Hắn không cần biết sự sinh tử của đám dân chúng này, nhưng không thể không để ý đến sự thỉnh cầu của Bàng Đức Công. Bàng Đức Công thỉnh cầu một phen, làm cho quan quân trên tường thành xấu hổ.Gã tướng lãnh quỳ xuống trước mặt Văn si, “ Đại nhân, Ta nguyện tử chiến, bảo hộ dân chúng vào thành.”
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 111: Dĩ Hán Chi Tranh (2)

    Hai ngàn Hoàng Cân lực sĩ, đây chính là tiền vốn cuối cùng của Lý Đại Mục. Thời điểm Trương Giác giao cho hắn là Tổng Đốc giáo vụ Dự Châu thì phân cho hắn ba nghìn nhân mã, trong đó một ngàn người đã giao cho Trương Trượng Bát.

    Đáng tiếc, Trương Trượng Bát quá mức vô năng, chẳng những làm cho một ngàn Hoàng cân lực sĩ không thể trở về, hơn nữa lại làm cho hơn ba ngàn binh lính chết cháy ở Bàn long cốc, điều này khiến cho Lý Đaih Mục cũng bị liên luỵ, lần này khởi sự, theo đạo lý mà nói thì hắn cũng có thể nhận một chức đốc chiến, nhưng Trương Mạn Thành lại cố tình không quan tâm, hơn nữa Trương Giác cũng không phân phó gì cho hắn. Lý Đại Mục đương nhiên căm tức, nhưng trong đó uỷ khuất lại là phần nhiều.

    Trương Mạn Thành khởi binh đã ra lệnh cho hắn lôi kéo sự chú ý của quan quân tại Toánh Xuyên. Nhưng Triều đình phản ứng cực kỳ nhanh, đầu tiên là đập tắt tuyến khởi nghĩa ở Dương, sau đó lại điều động Vũ lâm quan cùng với Ngự lâm quân, điều chỉnh tranh bị trấn thủ kinh sư. Nói cách khác, vùng lân cận ở kinh đô không thể chiếm đóng, trừ phi Trương Giác có thể mang binh giết ra Dự Châu, nếu không, dựa vào binh mã của Lý Đại Mục thì mơ tưởng lay động được Dương.

    Đồng thời Hàm Cốc quan đều điều động thêm binh lính, ở mỗi quan khẩu đều có Đô uý đóng giữ, khiến cho không gian quấy rối của Lý Đại Mục càng trở nên nhỏ hẹp. Đương nhiên Lý Đại Mục cũng không muốn loại tiểu đánh tiểu nháo, Hiện giờ đúng là Thái bình đạo làm nghiệp lớn, đây chính là lúc Lý Đại Mục hắn kiến công lập nghiệp, hắn há có thể làm cho người khác ăn? Sau khi quân lệnh đến trong tay Lý Đại Mục, thì hắn lập tức tập trung chú ỷ ở Uyển huyện. Hai ngày hai đêm, hắn và Hoàng quân lực sĩ đi hơn một trăm dặm. Rốt cục đã đến Uyển Huyện.

    Lý Đại Mục bây giờ rất đắc chí, ở trên ngựa kêu gào: “ Hoàng cân lực sĩ, đánh vào Uyển thành, sau khi vào thành cho các ngươi tuỳ ý làm việc.”

    Nhân mã chạy đến mệt mỏi không chịu nổi, đám Hoàng cân lực sĩ nghe vậy, tất cả giống như uống một liều thuốc kích thích.

    Mặc cho các ngươi làm? Những lời này chính là, tài bảo vàng bạc trong thành, cùng với nữ nhân trong thành đều thuộc về bọn họ.

    Phía ngoài thị trấn, Đổng Phi cầm cương ngựa đứng trên sườn dốc. nơi này có một con dốc, tuy nói là dốc, nhưng cũng không khác gì đất bằng là mấy, độ dốc tuy không lớn, nhưng lại là điều tiên quyết để đánh thắng quân địch.

    Đổng Phi tự tin, nếu cho hắn một ngàn Cự ma sĩ thì hắn có thể đánh tan kỵ binh của đối phương.

    Đáng tiếc bên cạnh hắn chỉ có 8 gã cự ma sĩ, mà Điển Vi cùng với Sa Ma Kha đối với chiến thuật của Phục Ba tướng quân cũng chưa quen thuộc. Mà tam trăm man khê nhân chủ yếu là bộ binh.

    Đối mặt với kỵ binh của Hoàng cân lực sĩ, trong lòng Đổng Phi cũng không lo lắng. Từ bản chất mà nói, Đổng Phi đời trước cũng chỉ là một gã thanh niên nhiệt huyết mà thôi, ở thời đại này sinh sống đã mười bốn năm, tính tình hắn cũng không thay đổi, nếu hắn muốn vào thành thì cũng không khó, một đường giết qua, đám dân chúng này căn bản không đủ giết. Nhưng mấu chốt ở chỗ, hắn có thể hạ thủ được sao? Đổng Phi có thể đối mặt với định nhân không lưu tình chút nào, nhưng nếu đối mặt với đám dân chúng tay không tấc sắt thì lại không thể nhẫn tâm. Cùng chờ đợi, không bằng hợp người lại tử chiến một trận, ít nhất thanh danh có thể cao một chút.

    Hít sâu một hơi, Đổng Phi mở miệng nói: “ Đại ca, Tam đệ, hôm nay chúng ta quyết một trận chiến. Hán thất suy đồi, nhưng ta là đại hán con dân, cũng không thể suy đồi. Thái bình đạo là loạn thần tặc tử, ta muốn lấy cái chết để đền đáp quốc gia. Phía sau là mấy ngàn dân chúng vô tội, phía trước là một đám ô hợp. Phi nguyện vì đại hán, cùng phản tặc liều mạng.”

    “ Nam nhi tốt thì phải như thế, hôm nay là lúc ba huynh đệ chúng ta dương oai!”

    Điển Vi mở cái miệng rộng, tháo xuống đại kích, “ Nhị đệ, tam đệ, đại ca lên trước!” Không nói hai lời, đầu tàu gương mẫu thoát ra.

    Đổng Phi cùng với Sa Ma Kha đồng thời quát lên một riếng, “ Đại ca, chờ ta, trận thứ nhất này đáng lẽ là của ta.”

    Ba người cơ hồ không phân biệt được trước sau, Đổng Phi tuy rằng chạy sau, nhưng nhờ Tượng long xuất sắc bạo phát, rất nhanh đã cùng với Điển Vi song song chay đi. Sa Ma Kha cũng không chút lạc hậu, không ngừng thúc dục đan tê tăng tốc, tám gã cự ma sĩ không có chút do dự, liền theo phía sau xông lên.

    Hơn mười thất chiến mã lại sinh ra khí thế vạn quân, khí thế này từ trước đến giờ chưa từng có.

    Đổng Phi đem đại chuỳ bỏ ở lưng ngựa, hai tay đưa ra phía sau rút lao ra, cách một trăm bước, lao đã bay ra. Mỗi mũi lao phóng ra đều được dùng toàn lực, lao phá không mang theo tiếng gió.

    Đám hoàng cân lực sĩ đi đầu không ngờ đối thủ lại xông lại, càng không ngờ Đổng Phi ở xa như vậy lại xuất thủ, bị bất ngờ, không kịp đề phòng, ha gã hoàng cân liền bị lao xuyên thủng thân mình, rơi xuống lưng ngựa, theo phía sau là bị vô số vó ngựa đạp thành nát vụn.

    Sáu mươi bước, Đổng Phi đã xông lên phía trước, mười hai chuôi lao đã phóng hết, thuận thế lấy ra song chuỳ, tượng long trong nháy mắt đã xông vào quân địch.

    :Giết!”

    Đổng Phi phát ra tiếng gầm giận dữ, đại chuỳ vung lên, hai gã kỵ binh đã bị đập xuống ngựa, Kim úng cổ chuỳ thi triển lên, cao thấp tung bay, đập, phang, quải, chém, giống như làn sóng, huyết nhục bay tứ tung, tiếng binh khí va chạm, Đổng Phi gầm gừ, Hoàng cân lực sĩ kêu lên thảm thiết, trong phút chốc hỗn loạn xen cùng với tiếng ngựa hý.

    Phía sau, Điển Vi mua máy đại kích, Sa Ma Kha hướng Thiết tật lê mãnh liệt đánh ra.

    Ba người trong đám người quả nhiên là Sở Hướng Vô Địch, hai ngàn hoàng cân lực sĩ thậm chí không thể ngăn cản ba người vọt tới, liên tục trốn tránh.

    Tám gã cự ma sĩ là từ một đường tê giết ra, cho nên phối hợp cực kỳ ăn ý, lẫn nhau phối hợp, tất cả đều dùng thuần sắc trảm mã kiếm, trong nháy mắt theo đám người Đổng Phi giết vào.

    Trên mặt dính đầy máu tươi, ba người Đổng Phi chiếu rọi trong ánh lửa phá lệ giống như lệ quỷ.

    Quay đầu ngựa trùng sát lại, lúc này tám trăm danh dũng sĩ ngũ man khê cũng đã lao tới, cất lên tiếng thét, gia nhập chiến trường,

    Lý Đại Mục sau khi chứng kiến ba người Đổng Phi, trong mắt hắn hiện lên cảm giác quen thuộc. Hăn tuyệt đối chưa bao giờ thấy ba người này, nhưng lại giống như đã nhận ra ba người này rất lâu rồi.

    “ Sửu quỷ, đền mạng cho chất nhi của ta!”

    Lý Đại Mục hét lên một tiếng, thúc ngựa vũ thương hướng về phía Đổng Phi. Hắn có hôm nay cảnh ngộ đều do đám người Đổng Phi ban tặng, đau khổ tìm kiếm, không nghĩ lại gặp nhau ở chỗ này.

    Thù mới hận cũ chồng chất, Lý Đại Mục cũng không quản đến Uyển huyện, mang theo thân tín nhằm về phía Đổng Phi xông tới, Đại thương ở trong tay run lên, ba đoá hoa thương đâm ra, lại nói tiếp, Lý Đại Mục thân mặc Phi minh quang giáp, cùng với khải giáp của Hoàng cân lực sĩ là bất đồng.

    Nếu như lúc bình thường, Đổng Phi không chừng có thể hỏi tên đối phương, nhưng hôm nay, Đổng Phi giết người cũng đỏ cả mắt, mắt thấy Lý Đại Mục xông lại, cũng không quản hắn là ai. Tay phải cầm chuỳ đập xuống, chuỳ trong tay trái quét qua một chiêu.

    Lý Đại Mục cầm Đại thương lên đón đỡ.

    “ Ngươi, đi tìm chết đi!”

    Nhị ngựa gần nhau, Đổng Phi đánh ra một chiêu Tê ngưu vọng nguyệt, Lý Đại Mục không kịp trốn tránh, vội vàng đánh ra một chiêu Tô Tần đeo kiếm, đại thương để ngang phía sau lưng. Ba, Đại chuỳ nện mạnh phía trên cán thương….Nếu bị một chuỳ này đập trúng, lý Đại Mục chết không nghi ngờ, nhưng sau khi bị đại thương chắn, lực đạo cũng bị gạt bỏ một phần, tuy là như vậy, một chuỳ này đập cũng làm cho Lý Đại Mục phun ra máu tươi.

    Phía bên là Sa Ma Kha xông lại, một chiêu Hoành tảo thiên quan đánh mạnh vào vai của Lý Đại Mục.

    Gã gia hoả này ở trên ngựa kêu thảm một tiếng, xương bả vai bị dập nát, thân mình trượt xuống chiến mã, nhưng chân của hắn lại vấp phải dây cương ngựa, bị chiến mã kéo lê trên mặt đất, ở chiến trường không ai biết có chuyện gì xảy ra, chiến mã xuay quanh, Lý Đại Mục bị dẫm thành một đống thít nát, sau khi chiến mã thoát ly chiến trường thì cũng ngã sấp xuống.

    Đổng Phi cũng không biết, tứ đệ tử của Trương Giác đã chết chỗ này. Mà hắn cũng không quản được nhiều như vậy, ở trong đám người tiếp tục trùng sát, khôi giáp trên người dính đầy máu tươi, Điển Vi cùng Sa Ma Kha cũng đã tách ra, tám gã cự ma sĩ bây giờ cũng chỉ còn ba gã đi theo phía sau hắn, mà tám trăm ngũ khê man nhân lúc này bị kỵ binh đánh sâu vào cũng đã liên tục lui về phía sau.

    Toàn thân đẫm máu, Đổng Phi cũng không biết hắn có bị thương hay không, chưa bao giờ cùng nhiều đối thủ giao phong như vậy, giết lớp này rồi lại đến lớp khác, tượng long cũng thương tích đầy mình.

    Xa xa, hơn mười gã hoàng cân lực sĩ vây quanh Sa Ma Kha hung mãnh công kích, chiến mã của Điển Vi cũng đã chết trận, trên đùi còn có một cây thương đâm trúng, nhưng gã Cổ chi ác lai này cũng quá ngoan, căn bản không để ý tới vết thương trên đùi, hai mắt đỏ hồng, lớn tiếng rít gào, giống như một đầu sư tử bị thương nhưng vẫn hung mãnh tê giết địch nhân.

    Gã Văn Sính kia cũng gia nhập chiến trường, trên Tấn thiết sóc đều dính máu tươi. Mũ giáp cũng không còn, giáp trụ thì rách tả tơi, trên mặt còn trúng một vết chém từ tai tới miệng. Vốn là một thiếu niên tuấn tú, nhưng lúc này cùng với lệ quỷ cũng không sai biệt lắm. Văn Sính cũng không có cảm giác đau đớn, mặc cho máu tươi chảy xuống, nhưng tấn thiết sóc cũng không ngừng chút nào, một lần vung lên là máu bắn tung toé.

    Ai cũng có thể rõ ràng, nếu cứ như vậy giết xuống thì đám người Đổng Phi cuối cùng sẽ bị Hoàng cân lực sĩ đánh bại, tất cả mọi người đều nghẹn một cỗ tử khí, bất quá vì nhân số chênh lệch cho nên chỉ biết đỏ mắt giết.

    Ngay tại thời điểm ngàn quân nguy kịch thì từ phương hướng Uyển Huyện nổi lên một trận ngưu giác. Trên sườn núi xuất hiện một chi nhân mã, người cầm đầu chính là tướng lãnh đã đối tên với Sa Ma Kha ở tường thành.

    Trong tay hắn cầm một thanh tương tự như Cổ nguyệt đại đao, lưỡi đao hình trăm rằm, lưỡi đao so với đao bình thường có dài hơn một chút, mũi đao hơi nhếch lên, người sử dụng loại đao này thì yêu cầu lực lượng cùng với kỹ xảo yêu cầu rất cao, bởi vì mỗi một đao chém ra đều mang theo một cỗ lực lượng vòng xoáy, có thể đem vết thương nhỏ thành vết thương trí mạng.

    Ở phía sau hắn ước chừng có một ngàn người, trong đó có ba trăm người là kỵ binh.

    Đại đao giơ lên không trung, tướng lãnh kia gầm rú: “ Các huynh đệ, chúng ta đường đường là con dân đại hán, chớ để thua kém đám mọi rợ đó, theo ta giết, giết chết phản tặc.” Toạ kỵ của hắn chính là một giống ngựa hiếm thấy, lông vàng đốm trắng, tốc độ cực kỳ nhanh.

    Gã tướng lãnh kia từ trên sườn núi lao xuống, mũi cổ nguyệt đại đao quét ra, mang theo một cỗ lực đạo mạnh mẽ sát nhập chiến trường, lực sát thương của thanh đại đao không nhỏ hơn đám người Đổng Phi, phần còn lại là chân, tay bị chặt cụt tung bay khắp chiến trường, đao vung ra, thế như chẻ tre, không có Hoàng cân lực sĩ nào có thể ngăn hắn đi tới.

    Ở phía sau hắn là ba trăm kỵ binh thiết kỵ xông đến, sau đó là bộ binh mãnh liệt xông lên.

    Cũng đã ở trong cực hạn, Hoàn cân lực sĩ vốn sắp sụp đổ tinh thần, lại thêm gã tướng lãnh kia sát nhập vào, nhất thời duy trì không được.

    Mà Đổng Phi lại chấn hưng tinh thần, đại chuỳ run lên, rầm một tiếng, xích từ trong đại chuỳ đã được rút ra.

    “Giết!”

    Một tiếng thét chói ta, Úng cổ kim chuỳ đã biến thành lưu tinh chuỳ, gầm một trăm cân đại chuỳ quét ngang, chỉ một lát đã có hàng đống tử thi rơi xuống đất.

    “ Đại ca, ta tới giúp huynh!”

    Đại chuỳ cực nhanh, đập nát đầu một gã hoàng cân đang muốn đánh lén Điển Vi. Đổng Phi lấy một thanh chuỳ khác, xích từ thanh đại chuỳ kia cũng vung ra, hướng về phía hoàng cân lực sĩ đánh ra.

    ***************

    Ánh lửa chiếu rọi ở trên chiến trường, mấy ngàn danh binh lính vây quanh một gã văn sĩ hiện ra trên sườn núi.

    Chiến đấu đã chấm dứt,trên chiến trường khắp nơi là tử thi, vô số chiến mã không có chủ đứng ở chiến trường bồi hồi, không ngừng phát ra tiếng gào thét.

    Đổng Phi ngồi xuống chỗ khu đất đã nhộm toàn màu máu, ngay cả khí lực đứng lên cũng không có, trận giết chóc này đối với hắn mà nói, quả thực chưa bao giờ gian nguy như vậy.

    Tượng long vây quanh Đổng Phi, khập khiểng bước đi, hiển nhiên là đã bị thương.

    Đổng Phi nhè nhẹ chụp lấy dây bao quanh mặt ngựa, cắn răng đứng dậy, lấy đại chuỳ thu lại, sau đó đi tới bên cạnh Điển Vi và Sa Ma Kha.

    Hai người này đều ở tình trạng kiệt sức, chứng kiến Đổng Phi đi lại, ngay cả người cũng không muốn động.

    “ Đại ca, tam đệ…có bị sao không?”

    “ Sa Ma Kha mở cái miệng rộng, cười nói: “ Ca ca, thật sự là thống khoái….Ta ở Vũ Lăng sơn chưa bao giờ giết người thống khoái như lần này.”

    “ Đan tê thì sao?”

    “ Có chút thương, bất quá da nó dày, không có việc gì.”

    Điển Vi chống đại kích đứng dậy, lau vết máu trên mặt, “ con mẹ nó, Hoàng cân tặc tử lần này quả nhiên tàn ác hơn nhiều a.”

    “ Đúng vậy, tất cả đều là kỵ binh!”

    Khuôn mặt Đổng Phi lộ ra vẻ sầu lo nói: “ Không biết đám Hoàng cân tặc tử này là tiên phong hay giặc cỏ, ta lo lắng chiến đấu sau này sẽ trở nên hung hiểm.”

    “ Sợ cái gì, binh tới tướng đỡ, thuỷ đến thì đắp đất, giỏi lắm thì giống như hôm nay giết một hồi.”

    Sa Ma Kha nói xong câu đó, nhìn ra phía đám người ngũ man khê đang tập kết, nhẹ giọng nói: “ Ca ca, tộc nhân của ta chết hơn ba trăm người.”

    Một câu nói làm cho đám người lâm vào trầm tư, mà gã văn sĩ trên đồi núi khi chứng kiến thảm trạng của chiến trường, trong lòng vô cùng trầm trọng.

    Hắn ở trên ngựa thì thào nói, “ Chẳng lẽ giang sơn hán thât lại suy đồi đến mức này sao? Một đám phản tặc cứ nhiên có chiến lực hũng mãnh như vậy….chỉ sợ là những ngày kế tiếp sẽ không thể sống khá giả a!”

    Hắn nghĩ xong, giục ngựa đi tới trước mặt Đổng Phi, nhảy xuống ngựa, chắp tay hành lễ, “ Tại hạ là Tần, là thái thú Nam Dương mà Triều đình mới bổ nhiệm, hôm nay nhờ có Phi công tử xuất lực, nếu không….Xin nhận tại hạ một lễ.”

    “ A, Thái Thú đại nhân, Phi là một giới bạch thân, làm sao nhận đại lễ của ngài?”

    Tần nghiêm mặt nói: “ Phi công tử, nếu không có ngươi thì hôm nay ta chỉ trơ mắt mà nhìn dân chúng bị giết chóc, đại lễ này là vì dân chúng cảm tạ ngươi, lấy Thái Thú Nam Dương cảm tạ ngươi hôm nay cứu giúp.”
     
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 112: Giảo Nhục Kỵ (1)

    Hoàng cân lực sĩ cơ hồ là toàn quân bị diệt, nếu có người sống sót thì khi thu dọn chiến trường cũng bị chặt đầu. mà bên phía ta thương vong cũng rất thảm trọng.

    Nếu tính cả quan quân sau này gia nhập thì phía ta tử vong khoảng tám trăm người, bị thương lại vô số kể. Có không ít người lúc quét tước chiến trường thì bị hoàng cân phản kích mà tạo thành thương tổn.

    Tần nghiến răng nghiến lợi hạ lệnh, không lưu một người sống, cho dù đã đoạn khí, trước hết phải chém hai đao rồi nói sau.

    Nghe qua thì có vẻ không nhân đạo, nhưng Đổng Phi rõ ràng biết, đây là do Tần quá thống hận.

    Bất quá nhìn những người bị thương nâng lên, nhìn qua rất thống khổ, linh cơ Đổng Phi vừa động, nghĩ ra một cái chủ ý, sai người tìm một chút dây lưng của yên ngựa, buộc tại hai đầu cây gỗ, vì thế trên thế giới đã có chiếc cáng sớm nhất.

    Cứ như vậy, khi di chuyển người bệnh thì giảm đi sự thống khổ rất nhiều, mà binh lính dọn dẹp chiến trường lại thoải mái không ít.

    Đối với việc này, Tần quả thực cảm tạ.

    Nhưng Đổng Phi lại cảm thấy kỳ quái, bởi vì viên tướng lãnh đứng phía sau Tần lại dùng ánh mắt kỳ quái nhìn hắn. Trong ánh mắt hắn biểu lộ tình cảm rất phức tạp, tựa hồ muốn nói với hắn điều gì đấy.

    Nhưng có lẽ là có Tần cho nên viên tướng lãnh kia không tiện mở miệng, mà Đổng Phi cũng không muốn tới chỗ người đó để hàn huyên.

    Văn Sính được người nâng qua trước mặt Đổng Phi, thân mình đầy thương tích không nói, mà dạo vết thương trên mặt kia là cho khuôn mặt vốn nho nhã tuấn tú, nhưng bây giờ lại phi thường xấu xí, nếu không phải Văn Sinh mở miệng, chỉ sợ Đổng Phi không nhận ra.

    “ Phi công tử, Sinh thay mặt hương thân cảm ơ ngài.”

    Thanh âm Văn Sính rất nhỏ và suy yếu, Đổng Phi thiếu chút nữa thì không nghe rõ, nhưng từ anh mắt kia thì Đổng Phi có thể chứng kiến một tầng tử khí.

    Hăn đi qua cầm lấy tay Văn Sính, “ Văn công tử, cố gắng tĩnh dưỡng, chúng ta còn nhiều thời gian.”

    Nói xong, Đổng Phi phất tay bảo binh lính nâng Văn Sính vào uyển huyện.

    Hắn cau mày, trầm tư một lát, sau đó đột nhiên nói: “ Đại ca, phiền toái huynh gọi Mã Chân lại đây.”

    Mã Chân là đệ tử Y thánh, ý thuật chắc chắn là không kém. dưới tình huống như vậy, có một lang trung giỏi có vẻ rất trọng yếu. Về sau có phải hay không nên thành lập một chi bộ đội lang trung nữa không đây.

    Đổng Phi gãi gãi đầu, đột nhiên nở nụ cười, bây giờ không biết có sống sót hay không mà đã muốn nghĩ đến chuyện sau này.

    Mã Chân chạy tới, “ Chủ công, có phân phó gì không?”

    “ Trung Hành, mời ngươi tới là giúp một chút việc, ngươi tổ chức một số người tìm cách cứu những người bệnh này, nhưng người này nếu có thể sống sót tất nhiên là một lực lượng hiếm có….Đúng rồi, Ta đây phải đi tìm Tần thái thú, ta hướng về hắn thuyết minh tình huống.”

    Vốn tưởng Mã Chân sẽ lập tức đồng ý, nhưng không nghĩ hắn lại do dự.

    “ Chủ công, Chân chủ yếu học là nội thương, nhưng những binh lính này phần lớn là ngoại thương, Chân chỉ sợ không làm được a.”

    “A…”

    Đổng Phi không khỏi đau đầu, hắn quả thực nhớ rõ Mã Chân là lang trung, nhưng lại quên Mã Chân chỉ biết chữa nội thương.

    Suy nghĩ một lát, hắn không có cách nào đành nói: “ Trung Hành, mạng người lớn hơn thiên, có thể cứu được bao nhiêu người thì cứ hết sức đi sao, nếu thực sự không cứu được đó cũng là ý trời, tuy ngươi không biết trị ngoại thương, nhưng chắc chắn hơn đám người thường dân như chúng ta đây phải không?”

    Mã Chân nở nụ cười, gật đầu nói: “ Nếu chủ công phân phó như vậy, Chân sẽ cố hết sức.”

    Nguyên lai là nội khoa lang trung, thoạt nhìn về sau phải kiếm một gã ngoại khoa lang trung mới được, Đổng Phi vừa đi vừa suy nghĩ.

    Sau khi nói suy nghĩ của hắn cho Tần, quả thực làm cho Tần ngạc nhiên.

    “ Phi công tử, có chuyện này ta không rõ, đám binh lính này thật sự có cần lang trung chuyên môn đến chữa thương sao?”

    Đổng Phi không chút do dự gật đầu nói: “ Đại nhân, Phi sống ở Lương Châu, hàng năm cùng Khương nhân giao tiếp, Khương nhân có một câu tục ngữ, Không có Dũng sĩ giết người không là là dũng sĩ, những người này đều là từ chỗ chết đi ra, đối với chiến trường đã vượt qua giai đoạn sợ hãi, nếu như có thể chữa khổi, sau đó ra chiến trường, sức chiến đấu của bọn họ sẽ tăng lên kinh người.”

    Tần quay đầu hỏi: “ Hán Thăng, có phải thế không?”

    Gã tướng lãnh đứng phía sau Tần khom người trả lời: “ Đại nhân, ta cũng không biết, nhưng Phi công tử nói quả thực có đạo lý, quan quân Uyển huỵên nhiều năm không trải qua chinh chiến, cho nên ở tình huống lúc nãy đã chết bốn, năm trăm người, thậm chí chết còn nhiều hơn Man nhân, ta nghĩ, phương diện này chính là nguyên nhân mà Phi công tử nói.”

    Tần quả thực đối với việc này không rõ ràng lắm, bất quá có thể nhìn ra được, hắn phi thường tín nhiệm gã tướng lãnh kia, cho nên lập tức đáp ứng yêu cầu của Đổng Phi.

    “ Phi công tử, chỗ này ta còn đang muốn thanh lý chiến trường, để cho Hán Thăng đi an bài cùng với ngươi đi sao, hắn thực ra là người Uyển huyện.”

    “ Đổng Phi vội vàng nói: “ Vậy đa tạ tướng quân!”

    “ Một giáo uý nho nhỏ, làm sao ghánh được hai chữ tướng quân? Phi công tử quả thực khách khí, Ta gọi là Hoàng Trung. tự Hán Thăng….Mời đi theo ta.”

    Hoàng Trung, Hoàng Trung…. Đây chính là tương lại Thục quốc một trong Ngũ hổ thượng tướng a.

    Đổng Phi cả kinh, không khỏi cẩn thận đánh giá vị trong truyền thuyết, bảy mươi tuổi vẫn có thể ra chiến trường xung trận ngũ hổ thượng tướng a.

    Tướng mạo Hoàng Trung rất bình thường. Đúng vậy, mày rậm mắt to, mũi thẳng, miệng rộng, trong ánh mắt có một cỗ anh khí, tuổi ước chừng trên dưới ba mươi, thân cao bát thước tam tấc, nhìn qua Hoàng Trung có thể thấy, hắn có một loại khí khái của quân nhân.

    Đây là Hoàng Trung? Đổng Phi mang theo Mã Chân đi theo Hoàng Trùng đi vào thị trấn.

    Nghênh đón có Bàng Đức Công cùng với Hoàng Thiệu, chứng kiến Đổng Phi không có việc gì, hai người đều thở dài nhẹ nhõm.

    “ Đại ca cùng với tam đệ của ta thế nào? Dàn xếp tốt không?”

    Hoàng Thiệu nói: “ Chủ công yên tâm, đại gia cùng với tam gia đều được an bài tại nha nội huyện nha, Tần thái thú đã phái người chăm sóc, vừa rồi Mã Chân cũng đã xem qua thương thế của bọn họ, vấn đề không quá lớn, trên đùi đại gia mặc dù bị thương nhưng nhờ thân thể rắn chắc, lúc này đang cùng uống rượu với tam gia ở huyện nha.Nga, thật ra Văn Sính công tử quả thực có điểm nghiêm trọng.”

    Thân mình Hoàng Trung run lên, “ Có mời lang trung xem qua không?”

    “ Đã xem qua, nhưng không có gì khởi sắc.”

    Đổng Phi đột nhiên mở miệng: “ Trung Hành, ngươi cùng với lão Hoàng lập tức đị huyện nha, đi đến xem tình huống của Văn công tử một lần.”

    “ Vâng!”

    Mã Chân vội vàng đi theo Hoàng Thiệu, Đổng Phi muốn an ủi Hoàng Trung hai câu, thì phía sau Bàng Đức Công toát ra một đứa bé, lập tức chạy lại ôm lấy Đổng Phi, là tiểu Bàng Thống Đổng Phi ôm lấy Bàng Thống, có thể tưởng tượng trên người đầy là máu, vội nói: “ Tiểu A Sửu, chớ ôm ta, trên người ta đều là máu, sẽ làm bẩn y phục của ngươi.”

    Tiểu Bàng Thống cũng không buông tay, “ Đại A Sửu, huynh không sao chứ!”

    “ Ta không sao…”

    Nhìn máu trên khôi giáp đã làm bẩn y phục

    Bàng Thống, Bàng Đức Công ở bên cạnh bất đắc dĩ cười khổ.

    “ Đại A Sửu, huynh thật lợi hại…Tương lai ta cũng muốn tập võ, cùng lợi hại giống như huynh.”

    Đổng Phi hoảng sợ, tương lai tiểu phụng hoàng tiên sinh đừng bởi vì ta mà bỏ văn học võ a, vội vàng cười nói: “ Tiểu A Sửu, ngươi hẳn là nên theo thúc thúc của ngươi học tập cho tốt mà không nên giống như Đại A Sửu, ngươi cũng thấy được, đại A Sửu tuy võ nghệ không sai, nhưng lại không thể ngăn được nhiều người của đối phương, ngươi nếu muốn giúp Đại A Sửu như trong lời nói thì hãy đem bổn sự của thúc thúc ngươi học hết, đây chính là vạn người địch, so với ta còn mạnh hơn nhiều.”

    “ Thực sự sao?”

    “ Đương nhiên là thực…”

    “ Ta đây nhất định học tốt bản lãnh của thúc thúc, tương lai nhất định trợ giúp đại A Sửu!”

    Bàng Đức Công ở một bên, tâm tình phức tạp, thật lâu không nói lời nào.

    Hoàng Trung thật ra đứng ở bên cạnh cười, hắn quả thực không rõ, xấu xí nam nhân này ở tên chiến trường tự như hung thần ác sát, nhưnglúc này thật sự giống như một hài tử mới lớn, bộ dạng hiện tại của hắn quả thực càng giống ca ca của Bàng Thống.

    “ Bàng tiên sinh, ngài bị sợ hãi!”

    Bàng Đức Công cười khổ một tiếng, “ Phi công tử không cần nói như vậy, ngươi vì dân chúng mà liều mình cùng với phản tặc, Bàng mỗ bội phục vô cùng, lúc trước Quân Cống nói với ta là Công tử quả thực cao thượng, ta còn có chút không tin, nhưng bây giờ quả thực ta còn không thể nói gì.”

    Đổng Phi ha ha cười nói: “ Tiên sinh, Phi bất quá cậy một thân cậy khoẻ, nhất thời bộc phát sức mạnh nào có tốt như vậy? Bất quá, quyết đấu sa trường, giết người đoạt mệnh Phi sẽ làm; Bày mưu tính kế, làm cho Uyển huyện bình an lại phải dựa vào Bàng tiên sinh xuất thủ. Phi có dự cảm, chỉ sợ chân chính chiến sự đến bây giờ còn chưa có bắt đầu.”

    Bàng Đức Công gật đầu, “ Ta cũng có cảm giác như thế.”

    Nhìn nhìn Đổng Phi, sau đó lại Nhìn Hoàng Trung, Bàng Đức Công nói: “ Phi công tử, nhìn bộ dạng ngươi thì đang có việc phải làm, không bằng ta về trước huyện nha tìm lão Hoàng thương lượng kế sách, trong chốc lát ngươi xong việc, có thể đến huyện nha tìm ta.”

    “ Cung kính không bằng tuân mệnh!”

    Đổng Phi tiễn bước Bàng Đức Công, nhổ một bãi trọc khí, ôm Bàng Thống, đối với Hoàng Trung bất đắc dĩ cười cười.

    “ Hoàng tướng quân, chúng ta hay là làm chính sự đi sao?”

    “ Cũng được!” Hoàng Trung vừa đi vừa giới nói: “ Uyển huyện vật tư cùng với nhân viên đều có Khoái tiên sinh phụ trách, Khoái tiên sinh xuất thân đại tộc ở Kinh tương, cùng với Tần đại nhân là bạn tri giao, hiện giờ đảm nhiệm Uyển Huyện Trưởng Sử chức vụ.”

    “ Vậy sao, Khoái tiên sinh là ai?”

    Hoàng Trung đột nhiên dừng bước, phức tạp nhìn Đổng Phi.

    “ Hoàng tướng quân, ngài đây là làm sao vậy?”

    Hoàng Trung nói: “ Phi công tử, Trung có một vấn đề, không biết có nên hỏi hay không?”

    Đổng Phi kỳ quái nói: “ Tướng quân cứ việc hỏi, chỉ cần ta có thể trả lời, chắc chắn sẽ bẩm báo.”

    Hoàng Trung do dự một lúc, nhẹ giọng nói: “ Phi công tử, Trung muốn biết, ngài cùng với Phục ba tướng quân là quan hệ như thế nào?”
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 113: Giảo Nhục Kỵ (2)

    Đổng Phi cảnh giác nhìn Hoàng Trung, muốn từ trơng mắt hắn nhìn ra thứ gì đấy, nhưng hai tròng mắt của Hoàng Trung phá lệ u sầu, không thể biết đựơc ý tưởng của hắn, Đổng Phi rất giật mình, từ khi hắn đi du lịch tới nay, đây là lần đầu tiên có người hỏi hắn quan hệ như thế nào với Phục Ba tướng quân. Nói thật sao? Đổng Phi còn chưa biết ý đồ của Hoàng Trung, nhưng Hoàng Trung lại là người mà hắn ở kiếp trước có chút sùng bái, cho nên không muốn dối gạt đối phương.

    Hoàng Trung đột nhiên cười nói: “ Nếu Phi công tử khó trả lời, vậy quên đi!” Hắn dứt lời, xoay người hướng về khố(kho) phủ, Đổng Phi vội vàng đi theo phía sau Hoàng Trung, hắn quyết định vẫn tiếp tục dấu diếm.

    Khoát tiên sinh tên là Lương, tự Tử Nhu, là người Nam quận Kinh Châu, bộ dạng đường đường, dáng vẻ bất phảm.

    Thời điểm Đổng Phi chứng kiến Khoái Lương, đột nhiên nghĩ tới một việc.

    Khoái Lương hình như đã xuất hiện trong bình thư, sau này chính là thủ hạ của Lưu Biểu, hắn có ca ca, hay đệ đệ đang hiệu lực cho Lưu Biểu, đáng tiếc là sự tình hắn làm đã không nhớ rõ, chỉ biết hai huynh đệ này cũng rất khá.

    Kinh Châu Lưu Biểu…..

    Đổng Phi sau khi rời khỏi phòng làm việc của Khoái Lương, đột nhiên vỗ tay quát to một tiếng: “ Ta nhớ ra rồi!”

    Trong gian phòng đó người không ít, chiến sự hậu phương đang có nhiều người cần xử lý việc quân nhu, Uyển Huyện lớn nhỏ quan viên đều ở đây.

    Đổng Phi hô to như vật, làm cho đám người Khoái Lương giật nảy mình.

    Hoàng Trung vội vàng đẩy tay Đổng Phi, “ Phi công tử, mời chú ý dáng vẻ, thời điểm Khoái tiên sinh làm việc không thích ồn ào.”

    Đổng Phi quay đầu lại nhìn, Khoái Lương quả nhiên có khuôn mặt âm trầm. Hắn vội vàng hướng Khoái Lương giải thích: “ Tiên sinh thứ tội, Phi chỉ là nghĩ tới một việc, nhất thời có chút thất thô, thỉnh thứ tội.”

    Có câu là, Duỗi tay không đánh khuôn mặt cười.

    Khoái Lương cũng là người có tính tình cao ngạo, từng đi học ở Thuỷ Kính sơn trang, ở Kinh châu cúng có chút danh tiếng. Hắn xem thường nhất là loại người có bộ mặt xấu xí như Đổng Phi, nếu không phải hắn đi với Hoàng Trung thì Khoái Lương chắc không để ý tới Đổng Phi, chỉ sợ thân thích của Đại tướng quân tiến vào hắn cũng khinh thường. Nhưng nếu người ta đã giải thích, Khoái Lương cũng không nói nữa.

    Khuôn mặt âm trầm nói: “ Sự tình đã giải quyết, nhanh chóng đi ra ngoài, không nên ở chỗ này trở ngại công việc của ta.”

    “ Khoái tiên sinh chớ trách, chớ trách!”

    Hoàng Trung vội vàng lôi kéo Đổng Phi rời khỏi khố phủ, sau đó thở ra một hơi: “ Phi công tử, cùng với kẻ sĩ giao tiếp nhất định phải cẩn thận, kẻ sĩ nhiều quy củ, không gống đám người chúng ta, về sau cần phải chú ý.”

    Đổng Phi vội vàng gật đầu, chắp tay nói: “ Ghi nhớ lời dạy bảo của Hoàng đại ca.”

    Ở trong loạn thế, có đôi khi phải học sự khéo léo một chút, Tuy rằng Đổng Phi không thích làm người như thế, nhưng việc này không thể không nhập gia tuỳ tục.

    Hoàng Trung có chút quái lạ, rõ ràng từ Hoàng tướng quân biến thành Hoàng đại ca, mà Hoàng Trung cũng chỉ cười, cũng không cự tuyệt cách xưng hô của Đổng Phi.

    Hai người hướng về phía Huyện nha đi đến, sau khi đi qua một toà nhà to, Hoàng Trung đột nhiên dừng ngựa.

    “ Phi công tử, Uyển huyện tuy rằng không so được với Dương, nhưng lại phức tạp hơn Hà Đông rất nhiều, ngươi phải cẩn thận, chủ nhân của ngôi nhà này tuyệt đối không thể đắc tội, nếu không cho dù là phụ thân ngươi cũng không bảo vệ được ngươi.”

    Đổng Phi ngẩn ra, ngẩng đầu nhìn về phía đại môn sơn son thiếp vàng, trên phía đại môn còn viết hai chữ Hà Phủ. Nhất thời hiểu ra.

    “ Là nhà của Đại tướng quân?”

    Hoàng Trung tiếp tục giục ngựa đi, hạ giọng nói: “ Người nhà Đại tướng quân phần lớn đã đi Dương, nhưng vẫn giữ lại tổ nghiệp ở bản địa, hơn nữa phụ thân đại tướng quân, Hà lão thái công không thích ở Dương, cho nên…Đại tướng quân là một hiếu tử, ở Uyển huyện mọi người đều biết, ngươi phải cẩn thận, Hà Lão thái công có tính tình rất cổ quái.”

    Đổng Phi nói: “ Phi nhớ kỹ.”

    Đi được một lúc, Đổng Phi đột nhiên hỏi: “ Hoàng đại ca đã thành gia chưa?”

    “ Đã sớm lập gia đình.” Hoàng Trung khi nhắc tới nhà mình, tựa hồ phi thường vui vẻ, “ Vốn mấy ngày nữa là tròn năm của khuyển tử, nguyên bản muốn làm tiệc….bất quá hiện tại nhìn qua thì không thể, nga, nhà của ta ở con phố phía trước. Phi công tử nếu có rãnh rỗi thì có thể đến tìm ta.”

    Hai người nói chuyện, bất tri bất giác đi ra cửa huyện nha.

    Hoàng Trung chắp tay nói: “ Phi công tử, Trung còn phải dẫn người đi tuần tra, ngươi hôm nay đánh trận chắc cũng đã mệt mỏi, chiến sự tiếp theo chắc rất gian khổ, mong Phi công tử trợ giúp.”

    Hoàng Trung đánh ngựa rời đi, Đổng Phi ở bậc thang huyện nha nhìn theo Hoàng trung rời đi, lúc này mới xoay người đi vào huyện nha.

    Diện tích huyện nha rất lớn, có một diễn võ trường sau hậu viện. Tần không thích luyện võ nhưng không có nghĩa người nhà của hắn không luyện võ, theo người nhà thì được biết, diễn võ trường này là làm cho đệ đệ của Tần, hiện giờ thiên hạ đại loạn, phỏng chừng đệ đệ của Tần cũng không thường xuyên đến, cho nên nơi này chính là chỗ ở mới của ngũ khê man nhân.

    Đổng Phi đầu tiên là đi xem Điển Vi cùng với Sa Ma Kha một chút, kết quả là hai người uống say, đang ngã vào giường ngủ, lại nhìn qua Bàng Đức Công, sau đó đắp cho Bàng Thống chăn, lúc này mới trở về phòng.

    Mệt chết đi!

    Đổng Phi chưa bao giờ mệt như hôm nay. Hắn ý thức được một việc, tuy rằng hắn có khí lực của người trưởng thành, nhưng chuẩn xác mà nói, hắn bây giờ mời mười bốn tuổi.

    Thể chất của hắn chưa thích hợp với loại chém giết quy mô này, mỗi lần vận dụng bộ vận khí thuật của Mã Viện lưu lại, tuy rằng có thể tạm thời qua đi những mệt mỏi, hơn nữa từ trận đại tuyết năm trước, hắn mang người giết từ Dự Châu giết đến Thanh Châu, từ Thanh Châu giết đến Từ Châu, liên tục chiến đấu ở các chiến trường ngàn dặm, hắn quả thực quá mệt mỏi.

    Nguyên tưởng rằng có thể ở Uyển thành nghi ngơi và phục hồi một thời gian, nhưng hiện tại sẽ thành một ảo tưởng.

    Đại chiến sắp bắt đầu, giống như lời của Hoàng Trung nói, về sau càng thêm gian khổ, càng thêm hung hiểm.

    Điều bất đồng duy nhất chính mình không hề phải tác chiến một mình, bất tri bat giác, trợ thủ của hắn cũng đã khá nhiều.

    Nhớ ngày đó, Trong Tam quốc diễn nghĩa, khi Lưu Bị lập nghiệp cũng chỉ dựa vào hai người, nhưng mình nếu so mới Lưu Bị thì mạnh hơn rất nhiều, ngoại trừ Điển Vi, Sa Ma Kha thì còn có Hoàng Thiệu, Mã Chân..

    Trời đã tối….Đổng Phi cởi khôi giáp xuống, sáu đó tựa và giường nặng nề ngủ.

    Lâm Thao, hắn mơ thấy Lâm Thao, mơ thấy bải cỏ Đổng Gia, mơ thấy bà nội, Lục nhi, còn có đám người Bùi Nguyên Thiệu.

    Cự Ma Sĩ đã huấn luyện xong, chính mình mang theo Cự ma sĩ tung hoành tây bắc, bắt được Hàn Toại, chặt bỏ đầu của hắn. Đây, quả thực là một giấc mộng tuyệt vời.

    ********

    Cùng lúc đó, khoảng cách Uyển thành ngoài trăm dặm, Thị trấn chân núi Tây Ngạc ánh lửa tận trời, tiếng kêu gào thảm thiết.

    Trương Mạn Thành tay cầm dây cương, nhìn quan quân chạy trốn, trong lòng cười lạnh không thôi, ở phía sau hắn có mười mấy cừ suất đang đứng thẳng, cầm đầu là một thanh niên, rõ ràng là người đã phụng mệnh xuôi nam Trử Yến, khuôn mặt hắn bình tĩnh nhìn về phía trước.

    Hai mươi lăm ngày trước, Trương Mạn Thành đã ra lệnh lớn nhỏ Cự Suất ở phía nam tập kết tại Nhữ nam, rồi sau đó một đường giết đến Nam Dương, có thể nói là thế như chẻ tre. Có khi trong một ngày hạ ba thành trì, quan quân thấy đại kỳ của Hoàng cân liền bỏ chạy, căn bản không có sức chống cự.

    Hướng về phía trước chính là Uyển huyện!

    Trương Mạn Thành cười nói: “ Phi Yến, lần này nếu có thể đánh hạ Uyển huyện là có thể đánh tới Dự Châu, sau đó tới Dương, Toánh Xuyên cũng đã nằm trong vận mệnh, đến lúc đó Thiên Tướng quân mang binh đến Dự Châu, chúng ta hai cánh cùng đánh, cẩu hoàng đế Đại hán chắc chắn phải chết.”

    Trử Yến không phải rất vui vẻ, trước khi tạo phản thì binh mã cùng với lương thảo chưa chuẩn bị thoả đáng. Mặc dù là quan quân liên tiếp bại lui, nhưng Trử Yến rất rõ ràng, bọn họ chưa chân chính đánh với lính tinh nhuệ của Đại hán.

    Quận binh các nơi không chịu nổi một kích tựa hồ làm cho Trương Mạn Thành nổi lòng khinh thị.

    Trử Yến tuy lo lắng, nhưng lại không thể khuyên can, trước kia ở Cửu Giang gian khổ đợi Đổng Phi mười ngày, nhưng lại không phát hiện tung tích.

    Sau khi nhận được tin tức của Trương Manh Thành, Trử Yến muốn làm cho dân chúng của Kinh, Dương hai châu loạn biến, nhưng thế tộc ở hai châu này lá gan đột nhiên lớn lên, các đệ tử thế tộc trước kia từng gia nhập Thái bình đạo, hiện giờ ngay cả cái bóng cũng không thấy, ở Giang Đông thế tộc các nơi lớn hơn phương Bắc, nếu không thể lôi kéo bọ họ thì Kinh, Dương không thể làm cho sóng lớn.

    Trử Yến rất mẫn tuệ phát hiện, tình huống của hai châu này đã mất đi sự khống chế, cho nên quyết đoán đem thuộc hạ rời khỏi Kinh Châu. Nhưng Cứ như vậy, hai nhiệm vụ mà Thiên tướng quân giao cho hắn, hắn đều không hoàn thành. Cho nên địa vị của hắn trong Thái bình đạo đã giảm bớt, nếu không phải Trướng Giác nghĩ hắn là nghĩa tử của Trương Ngưu Giác nói không chừng đã cắt chức cự suất của Trử Yến, cho nên Trương Mạn Thành làm sao nghe hắn?

    Uyển huyện nếu không thể công hãm….

    Trử Yến do dự một lát, sau đó nhịn không được tiến lên nói: “ Đại soái, Uyển huyện là trọng địa của Nam Dương, Thành cao hào sâu, chúng ta hiện tại đối với Uyển Huyện dùng binh, vạn nhất không thể công thành, mà tân binh quan quan sắp đánh tới Toánh Xuyên, điều này rất có thể làm cho chúng ta hai mặt thọ địch….Đại soái, việc này không thể không đề phòng.”

    Trương Mạn Thành nghe được ngẩn ra, theo bản năng gật đầu nói: “ Phi Yến nói có đạo lý.”

    Sau đó chợt cười: “ Bất quá Phi Yến an tâm, Ta đã mệnh lệnh cho Lý Đại Mục cùng với hoàng cân lực sĩ đối với quan quân Toánh Xuyên tập kích và quấy rối, ít nhất có thể bám trụ quan quân hai tháng thời gian, đồng thời ta sai Bàng Thoát, Hàn Trung từ các nới hướng Toánh Xuyên xuất phát, năm sáu vạn nhân mã có thể tranh thủ cho ta nửa năm thời gian, nếu trong nửa năm không thể phá Uyển huyện, chúng ta ở đây chờ chết đi.”

    Ngụ ý là nửa năm tuyệt đối có thể công phá Uyển Huyện.

    Đám Triệu Hoằng, Tôn Hạ cùng với mấy gã cự suất lập tức chụp mã thí đối với Trương Mạn Thành, Trử Yến đứng bên cạnh, trong lòng càng thêm sầu lo, Trương thúc thúc đã thay đổi, càng ngày càng không giống trước kia, đúng lúc này có một gã thám báo chạy ngựa vọt nhanh đến.

    “ Đại soái, không tốt, đại sự không tốt!”

    Trương Mạn Thành chau mày, “ Chuyện gì không tốt? Nhanh nhanh bẩm báo!”

    “ Lúc trời chạng vạng, phía ngoài thị Trấn Uyển huyện đã xảy ra một trận chiến kịch liệt, quan quân Uyển huyện cùng với một chi nhân mã của chúng ta huyết chiến một canh giờ, quân ta toàn bộ bị diệt…..Tiểu nhân âm thầm tìm hiểu, phát hiện chi nhân mã, chi nhân mã kia dĩ nhiên là….”

    Thám mã ấp a ấp úng làm ho Trương Mạn Thành giận tím mặt.

    “ Là chi nhân mã của ai? Nói!”

    “ Hình như là của Lý Đại Mục đại nhân!”

    “ Cái gì?”

    Trương Mạn Thành nghe được tin tức này, nhất thời hoảng sợ, dựa theo kế hoạch thì Lý Đại Mục là dẫn người từ Dương châu lao thẳng đến Toánh Xuyên, nhưng như thế nào lại…. Nhưng rất nhanh hắn kịp phản ứng, thay thế vào chính là sầu lo.

    Quan quân Uuyển huyện có sức chiến đấu mãnh mẽ như thế sao? Thủ hạ Lý Đại Mục chính Hoàng Cân lực sĩ a, bất luận trang bị hay dũng mãnh đều là nổi tiếng. Hơn nữa đây chính là quân tinh nhuệ của Thiên tướng quân phân phối cho, nhưng không ngờ lần đầu tiên giao thủ lại bị toàn quân bị diệt?

    Đám cừ suất phía sau Trương Mạn Thành đều ngậm miệng lại, đã không có sự lạc quan lúc trước.

    Trử Yến nhịn không được mở miệng hỏi: “ Uyển huyện xuất động bao nhiêu binh mã? Là bộ binh hay là Kỵ Binh? Mau mau báo cáo.”

    “ Khởi bẩm cừ suất, Uyển huyện lúc đầu xuất động không đủ một ngàn bộ binh, ước chừng ác chiến hơn nửa canh giờ, tiểu nhân nhìn bộ dạng của đám người đó, tựa hồ phần lớn là người Nam man…Sau này lại có một gã tướng lĩnh dẫn dắt một ngàn quan quân xuất chiến, kỵ binh có mấy trăm người, đại bộ phận là quan quân, nhưng sức chiến đấu không thể so sánh với man nhân.”

    Trử Yến giật mình hỏi: “ Man nhân? Ngươi không nhìn lầm?”

    Tuy rằng bọn họ ăn mặc đồ quan quân, nhưng tiểu nhân có thể nhìn ra được, đây tuyệt đối là Man nhân, Man nhân vùng Võ Lăng sơn.”

    Trương Mạn Thành đột nhiên hỏi: “ Ngũ khê man nhân sao? Bọn họ như thế nào lại ở Uyển huyện, hơn nữa lại cùng quan quân ở cùng một chỗ?”

    “ Đại soái, nói đến chuyện này, mạt tướng có một điều muốn bẩm báo.”

    “ Bặc Minh cứ nói!”

    Gã Cừ suất kia tiến lên trước vài bước nói: “ Hôm nay ta vừa gặp một số giáo chúng ở Văn gia trấn, nói rằng đêm qua bọn họ tại An Cư trấn tập kích thì gặp phải quan quân phản kích, trong đó có một người nhắc tới đám người này tựa hồ không giống với quan quân, dặc biệt trong đó có một người cưỡi ngưu, còn lại đầu lĩnh quả đám quan quân này đều có khuôn mặt xấu xí dữ tợn, nhưng vì mạt tướng nóng lòng cùng hội hợp với đại soái cho nên không quá để ý….Hiện giờ ngẫm lại, có thể là bọn chúng.”

    “ Vì cái gì không nói sớm!”

    Trương Mạn Thành đang muốn tức giận, đột nhiên chứng kiến khoé miệng Trử Yến hơi nhếch lên tựa hồ đang cười. Trong lòng Trương Mạn Thành rất căm tức: Trử Yến à Trử Yến, ngươi từ Kinh Châu xám xịt chạy lại, là ta thu lưu ngươi, lúc này ngươi cứ nhiên chê cười ta?

    “ Phi Yến, ngươi đang suy nghĩ gì?”

    “ A…Đại soái, ta đột nhiên nhớ tới một sự kiện, hai gã có khuôn mặt xấu xí có hay không là người mà chúng ta muốn tìm? Ta từ ở các nơi ở Kinh Tương nhưng không tìm được manh mối của bọn họ, hiện giờ nghĩ đến, nếu bọn họ đi Võ Lăng sơn thì chúng ta tìm kiếm tự nhiên mất tác dụng, nơi đó là điạ bàn của ngũ khê man nhân, không có người của chúng ta.”

    Trương Mạn Thành cau mày nói: “ Phi Yến, hiện giờ Thiên tướng quân đã khởi sự, một hai gã mao tặc không đáng nhắc đến. Chính là….Lý Đại Mục vừa chết, chúng ta ở Toánh Xuyên mất đi lực lượng kiềm chế quan quân. Phi Yến, ngươi xưa này nhiều mưu, võ nghệ cũng không sai, ta muốn ngươi lĩnh một chi nhân mã đi trước Toánh Xuyên kiềm chế quan quân, ngươi có bằng lòng hay không?”

    Trử Yến ngẩn ra, Phát hiện sắc mặt của Trương Mạn Thành không tốt lắm. Trong lòng đột nhiên tỉnh ngộ, chỉ sợ là Trương thúc thúc đối với ta có sự hiểu lầm.

    Cũng được, ở nơi này ta khó có cơ hội thi triển quyền cước, Trương thúc thúc càng ngày tự cho là đúng, hơn nữa chung quanh lại là một lũ tiểu nhân, cùng ở một chỗ như vậy, không bằng ta ở bên ngoài tiêu diêu tự tại. Hơn nữa lại không làm cho Trương thúc thúc hiểu lầm, thứ hai là cũng giúp hắn, dù sao Trương thúc thúc nói không sai, nếu không phá được uyển huyện mọi người chắc chắn chết ở chỗ này.

    Trử Yến nghĩ đến đây, lập tức khom người nói: “ Phi Yến theo lệnh của đại soái làm việc.”

    “ Nếu như vậy, ta lệnh cho ngươi mang theo một vạn nhân mã, ngươi là chủ tướng…Ba Tài!”

    Trương Mạn Thành hét lớn một tiếng, một gã cừ suất nhánh chóng đứng ra, “ Đại soái có gì phân phó?”

    “ Ba Tài, lệnh ngươi làm phó tướng, dẫn theo nhân mã hiệp trợ Phi Yến đi trước Toánh Xuyên, chờ cho Bành Thoát, Hàn Trung đến, bốn người các ngươi sau khi hợp binh phải ngăn cản quan quân tiến về phía Nam Dương, ta không quản các ngươi dùng thủ đoạn gì, sử dụng biện pháp gì, khi Uyển huyện chưa được công phá thì các ngươi không thể để cho quan quân tiến đến đây, nghe rõ chưa?”

    Trử Yến cùng Ba Tài đồng thời nhận mệnh.Nhưng trong lòng Trử Yến lại cười khổ không ngừng, Trương thúc quả thực là chơi hắn, cho hắn làm chủ soái, lại cho hắn chỉ huy Ba Tài, nhưng lại làm cho Ba Tài làm phó tướng? Ta đây làm sao có thể huy động binh lính a! Đánh thắng là công lao của Ba Tài; Đánh thua trách nhiệm lại thuộc về ta. Không được, phải nghĩ cách hồi Dự Châu, làm thủ hạ của nghĩa phụ tuyệt không có cảm giác ăn nhờ ở đậu này.

    Trong lòng Trử Yến quyết định chủ ý, cho nên cũng không nói cái gì nữa.

    Ba Tài là tướng lãnh dưới tay của Trương Mạn Thành, hơn nữa dùng binh không tầm thường, tính tình thì lại chân chất. Có chút thời điểm a, người chính là như vậy, mốn nghĩ nhiều lắm…..

    Trử Yến thì đem sự tình nghĩ cho phức tạp, còn Trương Mạn Thành thì nghĩ quá mức đơn giản, để cho Trử Yến đi Toánh Xuyên, trước mắt chính là lựa chọn tốt nhất, Ba Tài chắc chắn sẽ phối hợp với Trử Yến, đây không là cái gì, đây chính là tính cách của Ba Tài, hắn tuyệt đối sẽ không ngáng chấn Trử Yến.

    Nhưng vì Trử Yến nói ít một câu, mà Trương Mạn Thành lại nói thiếu một câu. Hiểu lầm một khi sinh ra thì sẽ không dễ dàng hoá giải, Trương Mạn Thành sau khi nhìn theo hai người rời đi, trầm tư một lát nói: “ Truyền mệnh lệnh của ta, quét tước chiến trường, thời gian chính ngọ ngày mai xuất phát, trước khi trời tối, ta muốn nhìn thấy uyển huyện.”

    “ Vâng!”

    Lớn nhỏ Cừ suất đều khom người tuân mệnh, Trương Mạn Thành cười lạnh một tiếng: “ Uyển huyện sao? Bản thân ta muốn xem ngươi khó đối phó bao nhiêu.”
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 114: Giảo Nhục Kỵ (3)

    Trời còn chưa sáng, Đổng Phi đã ngủ dậy, hắn khoác một kiện áo choàng đi ra sân, hít một hơi không khí buổi sáng, bắt đầu luyện tập ngũ cầm hí, động tác phi thường thong thả, rồi giống như nước chảy mấy trôi, cực kỳ thư sướng, nếu có người đứng bên cạnh Đổng Phi sẽ phát hiện làn da của Đổng Phi đột nhiên tiến vào cơ thể, sau đó lại xuất ra ngoài, giống như có cái gì ở trong cơ thể của hắn đi lại, khí huyết toàn thân gia tốc vận chuyển……

    Dát băng, dát băng….

    Khớp xương rất có quy luật vận chuyển không ngừng, mồ hôi từ lỗ chân lông thẩm thấu đi ra ngoài thân thể Đổng Phi. Mà Đổng Phi tựa hồ không có cảm giác, vẫn như cũ chậm rãi tuần hoàn động tác Ngũ cầm hí. Mà bên trong mồ hôi mang theo nhàn nhạt tơ máu.

    **************

    Phù, Đổng Phi thở dài một hơi, thu thế đứng vững. Trời đã sáng, hắn đối với ánh sáng nhìn một lần, sau đó điều chỉnh hô hấp, tinh thần nhất thời tốt lên.

    Ngũ Cầm hí quả nhiên không hổ là lưu truyền thiên cổ dưỡng sinh thuật.

    Đổng Phi có đôi lúc suy nghĩ, dưỡng sinh thuật cao minh như vậy, vì cái gì mà dần dần thất truyền chứ?

    Tương lai người trong nước lại thích các loại quyền khác, còn dưỡng sinh thuật như thế này lại cố tình quên, võ thuật là khởi nguồn của trung quốc. Đúng rồi, không hiểu Hoa Đà có phải hay không nghiên cứu ra Ngũ cầm hí. Nếu lúc này đây có thể còn sống trở về, nhất định phải cho người đi tìm tung tích của Hoa Đà, đương nhiên, Đổng Phi cũng biết điều này rất khó, tốt xấu Trương Cơ trước kia cũng là Thái thú Trường Sa, cho nên còn có thể tìm ra, nhưng Hoa Đà lại không giống, lão ngao du tứ phương, như thần long thấy đầu không thấy đuôi, chỉ sợ không dễ dàng tìm như vậy.

    Hai gã cự ma sĩ xuất hiện tại cửa diễn võ trường, một người trong tay bưng một cái chậu, bên trên chậu còn có khăn sạch, gã còn lại cầm một kiện cẩm bảo, sau khi chứng kiến Đổng Phi đình chỉ luyện công, liền đi tới, “ Công tử, trước tiên rửa mặt đã.”

    Hai người này là một trong những cự ma sĩ lúc trước cùng hắn rong ruổi Tây Bắc, hiện giờ chỉ còn sống hai người, đều là Khương nhân, từng là thân vệ của Bắc Cung Bá, một ngươi kêu là Long Thập nhị, một người kêu là Cuồng Lang.

    Đổng Phi chứng kiến bọn họ, trong lòng đột nhien có loại cảm giác khó chịu. Những người này là người đi theo hắn từ Tây Bắc thoát ra, còn chưa kịp hưởng phúc thì đã chết trên chiến trường.

    Tiếp nhận khăn lau mắt, Đổng Phi lau đi mồ hôi trên mặt.

    Long Thập nhị nhẹ giọng nói: “ Chủ công, đã chuẩn bị tốt, những bàn đạp đều đã thu lại, chai móng ngựa thì không thể thu hồi, nhưng Tần thái thú đã giao ngựa cho chúng ta, tất cả đều xửu lý thích đáng, chúng ta bây giờ còn chưa đến ba mươi con ngựa.”

    Đổng Phi cũng không hỏi Long Thập nhi xử lý như thế nào, lấy khăn lau mặt ném vào chậu nước, từ trên tay Cuồng Lang tiếp nhận cẩm bào.

    “ Tất cả đều gữ lại đi, đừng có vất đi!”

    “ Chủ công yên tâm, đều làm tốt, tất cả đều giữ lại chỗ Hoàng tiên sinh.”

    Thở phào một cái, Đổng Phi nhẹ giọng nói: “ Mỗi lần chết đi một huynh đệ, trong lòng của ta…Những người từ Tây Bắc theo ta chính chiến, bây giờ chỉ còn lại hai người các ngươi, Thập nhị, kiểm kê ngựa một lần nữa, từ trong man nhân lựa chọn ra những người biết cưỡi ngựa, các ngươi phụ trách dạy bọn họ Tác mặc chiến thuật, không cần phải tinh thông, chỉ cần hiểu được một chút là được.”

    “ Vâng, chúng ta liền đi an bài.’

    “ Còn nữa, sau khi chọn ra, hãy huấn luỵên tốt bọn họ, không có mệnh lệnh của ta không cho phép ra chiến, nếu có người trực tiếp cãi lệnh thì hãy nói với tam gia, được rồi, chuỵện này ta sẽ đi nói với hắn, người không nghe lời thì giết, sau đó an bài người nghe lời đi vào, những người các ngươi là lực lượng cuối cùng trong tay ta, ta có việc phải dùng!”

    “ Vâng!”

    “ Tần thái thú đã đến chưa?”

    Long Thập nhị lắc đầu, “ Tần đại nhân cùng với mọi người một đêm không ngủ, ở trong đại sảnh thương nghị, sau đó Bàng tiên sinh cũng đi qua, dù sao ta cũng không hiểu bọn họ đang nói gì, tựa hồ tranh luận rất nhiều, vừa rồi Hoàng tướng quân cũng tới, vốn nghĩ muốn gặp ngài, nhưng mà Tần đại nhân gọi hắn qua, nói là có chuyện quan trong cần bàn với hắn.”

    Đổng Phi ngẩn ra, ngay cả Hoàng Trung cũng được người kêu đi thương nghị sao?

    Vì cái gì không ai tìm ta?

    Bất quá tưởng tượng cũng không khó, Mời Bàng Đức Công, bởi vì người ta là Kinh tương danh sĩ, có giao tình rất tốt với Thuỷ Kính tiên sinh. Tần cũng tốt, Khoái Lương cũng vậy, tất cả đều là sĩ phu xuất thân, tất nhiên đối với Bàng Đức Công phi thường tôn kính, về phần Hoàng Trung, đó là bộ hạ của Tần, gọi qua cũng rất bình thường, về Đổng Phi, hắn bất quá chỉ là con trai của một Thái thú bỉ phu mà thôi. Đám người Tần chưa chắc để hắn vào mắt.

    “ Bọn hắn không kêu lão Hoàng đi sao?”

    “ Hoàng tiên sinh không có đi, một người bận rộn suốt nửa đêm, mãi tới gần sáng mới nghỉ ngơi một chút.”

    “ Vậy là tốt rồi,để cho hắn ngủ tiếp đi, đi theo ta, hắn cũng vất vả….Thập nhị, các ngươi có cảm thấy đi theo ta có phải uỷ khuất lắm không? Suốt ngày chém giết, nhưng ta lại không thể cho các ngươi một cái xuất thân tốt.”

    Cuồng Lang sợ hãi nói: “ Chủ công, ngài nói quá mức rồi? Ta đi theo chủ công cũng không phải là muốn kiếm một cái xuất thân tốt. Cuồng Lang đi theo chủ công rất sung sướng, có thể thống khoái giết người, thống khoái uống rượu, thống khoái ăn thịt, so với lúc ở Phá Khương còn sung sướng hơn nhiều.”

    Đổng Phi ha ha nở nụ cười, “ Lão Lang, ngươi yên tâm, tương lai ta nhất định lấy cho ngươi một cái xuất thân tốt.”

    “ Vậy ta ơn chủ công trước.”

    Đổng Phi thay quần áo, không có mặc lại bộ khôi giáp, tuy rằng đã tẩy sách vết máu trên giáp, ở bên cạnh khôi giáp còn đặt hai mươi thanh lao từ trên chiến trường thu thập về, còn chưa kịp tiến hành lau chùi.

    Kim Úng cổ chuỳ đặt ngay ở một góc sáng, cũng chưa kịp tẩy rửa, Đổng Phi từ trên giường cầm lấy Trảm mã kiếm, trên người mặc một bộ giáp khải từ Tướng Doanh làm riêng cho hắn, cùng với các bộ khải giáp khác nhau, sử dụng hai tầng da trâu, bên ngoài còn có kim chúc tính chế, mặc trên người rất thoải mái, sẽ không ảnh hưởng đến hành động của Đổng Phi. Cái khải giáp này do tự tay Bồ Nguyên thiết kế. Đây cũng chính là khải giáp mang phong cách nhẹ, đương nhiên lực phòng ngự sẽ yếu đi một chút.

    Phía ngoài mặc lên một áo khoác cẩm bào, sau đó đem tóc búi lại, sau đó đi ra phòng. Kỳ thật Đổng Phi không thích để tóc dài, bất quá thân thể do cha mẹ sinh ra, không thể tuỳ tiện vất bỏ. Đổng Phi nhập gia tuỳ tục, nhưng mười mấy năm vẫn không có thói quen.

    Đi ra khỏi phòng, Đổng Phi lập tức hướng về phía hậu viện đi tới. Tần bởi vì mới nhậm chức, cho nên gia quyến còn chưa đến, vì vậy hậu viện tạm thời lưu lại cho đám người Đổng Phi, xem như một loại tôn trọng. Mới đi được một lúc thì thấy Bàng Thống từ phương hướng diễn võ trường chạy tới, hai gã người hầu cũng đi theo phía sau.

    “ Đại A Sửu, đại A Sửu!”

    Khoảng cách còn rất xa thì dã nghe tiếng gọi của Bàng Thống.

    Đó là một tiểu ốc sên, so với Gia Cát Lượng còn muốn dính người hơn.

    Đổng Phi đành phải ngừng quốc bộ, nhìn Bàng Thống chạy tới, ngồi xổm người xuống ôm hắn vào lồng ngực.

    “ Tiểu A Sửu, như thế nào lại dậy sớm như vậy? Sao lại thở hổn hến, định đi đâu? Qua đây, qua nói cho Đại A Sửu.”

    “ Đi diễn võ tường nhìn những người đó luyện võ, bất quá không có ý nghĩa, ta xem trong chốc lại sau đo không muốn nhìn nữa.”

    “ Đúng vậy, vũ đao lộng thương không phải là sở trường của Tiểu A Sửu, chờ tương lai tiểu A Sửu học xong bổn sự, sau này ngay cả Đại A Sửu cũng không phải đối thủ của ngươi.”

    “ Đại A Sửu, huynh hiện tại muốn đi đâu?”

    “ Đổng Phi nói: “ Đi qua nhìn Đại ca, thuận tiện xem mấy người ấy thương thể thế nào.”

    “ Ta và huynh cùng đi.”

    Hai gã người hầu chứng kiến bộ dạng Bàng Thống, bất đắc dĩ cười khổ. Bất quá bọn họ rất bội phục Đổng Phi, ít nhất có thể làm cho vị thiếu gia có tính tình cổ quái này thành thật, đây cũng chính là một loại bổn sự.

    Đổng Phi cười đáp ứng, một tay ôm Bàng Thống, hướng về phía mã thất đi đến.

    Mã Chân cũng tính ở không quá xa, nhưng vị trí tương đối hẻo lánh, người ở nơi này chủ yếu là người bị thương, cần phải có hoàn cảnh yên lặng để nghỉ ngơi, Hoàng Thiệu cũng chính vì nguyên nhân này nên mới an bài cho hắn ở chỗ này, nhưng lại cấp hai vị hàng xóm cho Mã Chân không được tốt lắm, Điển Vi cùng với Sa Ma Kha là hai gã tửu quỷ, làm cho Mã Chân đau đầu không thôi.

    Còn không tiến vào sân đã nghe một cỗ mùi rượu, Đổng Phi đi vào sân chỉ thấy hai người ngồi dưới gốc đại thụ, nâng ly cạn chén rất là vui vẻ.

    “ Nhị ca, lại đây uống rượu a!”

    Thấy Đổng Phi đi vào, Sa Ma Kha hô to, điển hình là có vẻ uống hơi nhiều.

    Điển Vi đứng lên vừa muốn hành lễ, lại bị Đổng Phi đỡ lấy, ghé vào lỗ tai hắn nhẹ giọng: “ Ca ca, các người uống rượu không quan hệ, nhưng phải chú ý đến thân thể, các người đều bị thương, cứ như vậy buổi sáng nếu uống rượu đối với thân thể cự kỳ không tốt.”

    “ Không sao, chỉ là vết thương nhỏ….”

    Sa Ma Kha gào to nói: “ Nhị ca, nghe huynh nói, ta cùng với đại ca không phải đàn bà, chỉ bị thương chút ngoài da thôi.”

    “ Lão tam, câm miệng!”

    Đổng Phi trừng hai con mắt nhỏ và dài quát lên, Sa Ma Kha hoảng sợ, lập tức im miệng.

    Ba người kết bái, Đổng Phi tuy tuổi không phải lớn nhất, nhưng lại là trung tâm của ba người. Điển Vi ha ha cười, “ Nhị đệ, đệ không cần lo lắng, trong lòng ca ca có tính toán, nhưng mà đệ phải chú ý thân thể mới được, đệ còn nhiều chuyện lớn phải làm a.”

    Đổng Phi không sợ Điển Vi trừng mắt với hắn, nhưng lại ngăn không được Điển Vi nói loại nhẹ nhàng này.

    “ Được rồi, vậy hai người chú ý một chút, đừng cho lão tam uống nữa, gia hoả này tửu lượng không có mà tửu phẩm lại càng kém.”

    Điển Vi cười gật đấu đáp ứng.

    “ Ta đi xem Văn công tử, đại ca uống ít thôi!”

    “ Đệ cứ đi…..”

    Điển Vi liên tục đáp ứng, bất quá nghe vào nhiều hay ít, Đổng Phi cón chút hoài nghi. Còn nhiều thời gian, hay là chậm rãi khuyên giải đi sao, nhớ rõ Điển Vi ở trong Tam quốc cũng bởi vì uống rượu mà đánh mất tánh mạng, nếu không sửa đổi tật xấu này của hắn, sớm hay muộn sẽ tạo thành sai lầm lớn, Đổng Phi trong lòng có tính toán, như thế nào mới khuyên bảo được Điển Vi, thì cước bộ đã đi vào trong sương phòng, Mã Chân đang xem thương thế cho Văn Sính, thấy Đổng Phi liền đứng dậy hành lễ.

    Buông Bàng Thống, Đổng Phi dò hỏi: “ Tình trạng Văn công tử như thế nào?”

    Mã Chân lắc đầu nhẹ giọng nói: “ Cũng không phải vết thương trí mạng…Nhưng chân Văn công tử có thể có phiền toái.”

    “A?”

    “ Bị thương gân cốt.”

    Đổng Phi cau mày hỏi: “ kết quả sẽ như thế nào?”

    “ Không biết được, bất quá có thể sống. Chân y thuật không cao minh, thẹn với kỳ vọng chủ công, loại ngoại thương này không phải Chân am hiểu.”

    “ Vậy có biết người nào có tài trị ngoại thương không?”

    Mã Chân suy nghĩ một lát nói: “ Gia sư có một người bạn tốt, tên là Hoa Đà, người này am hiểu ngoại thương, nhưng hành tung người này rất khó nắm bắt, cho nên…Hơn nữa, cho dù là tìm được chỉ sợ cũng không kịp, thương thế của Văn công tử một khi ổn định, sẽ rất khó chữa khỏi.”

    Nói xong, Mã Chân ở bên tai Đổng Phi nhẹ giọng nói: “ Văn công tử tựa hồ rất để ý đến vết sẹo, tình thần có vẻ sa sút.”

    Cứ nhiên còn có loại sự tình này?

    Đổng Phi gật gật đầu, đi tới bên giường Văn Sính, “ Văn công tử, khoẻ không?”

    Khuôn mặt Văn Sính không chút thay đổi ngẩng đầu lên, nhìn thoáng qua Đổng Phi, xem như chào hỏi.

    Hỏi vài cầu đều là tự mình hỏi. Trong lòng có điểm mất hứng, Đổng Phi ngày hôm qua ở khố phủ thất thố, chủ yếu là bởi vì nhớ tới lai lịch của Văn Sính, Người này ở trong Tam quốc có từng xuất trướng, từng là đại tướng của Lưu Biểu, sau đó quy thuận Tào Tháo, mà điều sâu sắc nhất chính là dùng kế doạ lui Tôn Quyện, người thứ nhất sử dụng không thành kế trong tam quốc không phải Không Minh mà là Văn Sính.

    Hoàng Trung…Đổng không phải không muốn mời chào mà là mời chào người này quả thực khó khăn.

    Tình tình Hoàng Trung cương liệt, hơn nữa lại cực kỳ trung tâm, điểm này trong bình thư cũng có thể cảm nhận. Hơn nữa ngày hôm qua Hoàng Trung đột nhiên hỏi một câu như vậy, khiến cho Đổng Phi hơi giật mình, cho nên Đổng Phi tạm thời không có ý định này. Mời chào thành công cứ nhiên là rất tốt, nhưng nếu thất bại, về sau khó mà nói chuyện với nhau. Cho nên Đông Phi nghĩ tới lai lịch của Văn Sính, cho nên ánh mắt dừng lại trên người Văn Sính, muốn thử mời chào.

    Ai nghĩ rằng, Gã gia hoả này tình thần lại sa sút đến vậy. Điều này làm cho Đổng Phi rất căm tức.

    Không ngờ hiệu ứng con bướm làm cho một cái tương lai ngưu nhân lại trở thành như vậy.

    Sau khi ở một bên khuyên giải, Văn Sính không phản ứng chút nào. Đổng Phi bảo mọi người đi ra ngoài, ngồi ở trên giường, trầm mặc hồi lâu nói: “ Văn công tử, ta muốn mời ngươi đi Hà Đông!”

    Ánh mắt Văn Sính đột nhiên sáng ngời, trừng mắt nhìn Đổng Phi, trên mặt tựa hồ có chút sinh khí. Nhưng lập tức lại biến thành bộ dạng nửa sống nửa chết như trước kia.

    “ Sính đã trở thành phế nhân, Phi công tử muốn sính đi Hà Đông làm cái gì? Chẳng lẽ là đang thương hại SÍnh? Sính không cần thương hại.”

    Vừa nghe lời này, Đổng Phi có điểm mất hứng.

    “ Văn công tử, ta và ngươi cũng từng kề vai chiến đấu, Phi mặc dù bất tài nhưng cũng không phải loại lấy lợi ích làm trọng, Phi xem công tử là người có đại tài, nhưng vì một chút thương tổn mà sa sút tinh thần? Không biết bao nhiêu cổ nhân, thân đều mang tàn tật, Tôn Tẫn mất đi hai chân nhưng lại có thể dùng binh pháp nổi tiếng thiên hạ, sau đó lại chính tay giết chết cừu nhân; Tư Mã Thiên chịu hủ hình, loại nào nhục nhã mà chưa từng trải qua…Văn công tử, ngươi hiện giờ chỉ có chút thương tích lại có bộ dạng như vậy, nói thật, Phi khinh thường ngươi.”

    Văn Sính nổi giận, “ Ngươi biết cái gì? Tôn, Tư Mã Thiên là cái thế kỳ nhân, Sính nào có thể so sánh với bọn họ? Sính bất quá chỉ là nhất giới vũ phu, chân không dùng được, mặt cũng bị phá, giống như yêu quái. Ai dám dùng ta, ai dám dùng ta?”

    Nhìn Văn Sính giương nanh múa vuốt, Đổng Phi rốt cuộc xác định một việc, Gã gia hoả này bị đả thương cũng tính không nặng, lại chứng kiến cảnh hắn nửa chết nửa sống, lại cảm thấy trong lòng không hiểu phẫn nộ. Chỉ là một chút thương tổn, có cần như vậyh không?

    Hắn cầm lấy cổ áo của Văn Sính, kéo cổ Văn Sinh từ giường lên.

    “ Văn Sính, ta xem sai ngươi….Ngươi ngay cả nữ nhân cũng không bằng!”

    “ Ngươi nói cái gì?”

    Vắn Sính mở to hai mắt, giận giữ hét lên: “ Ngươi lặp lại lần nữa.”

    “ Ta nói ngươi ngay cả nữ nhân cũng không bằng.”

    Đổng Phi chỉ vào mặt Văn Sính mắng: “Không phải là trên mặt có một vết sẹo, ngươi đã muốn sống muốn chết? Con mẹ nó, ngươi dựa vào khuôn mặt ăn cơm sao? Nam tử hán đại trượng phu, mạng có thể đoạt, nhưng chí không thể mất, ngươi một chút thương ấy là cái gì? Ngươi đi theo ta, đi theo ta nhìn xem….”

    Đổng Phi lôi Văn Sính ra khỏi phòng, chỉ thấy trong viện mọi người đều giật mình nhìn hắn.

    Ngón tay chỉ Điển Vi, Đổng Phi cả giận: “Ca ca ta trời sinh có tướng mạo xấu xí, bị bao nhiêu người nhạo báng, ngươi xem hắn có ý chí tinh thần sa sút không? Xem Tam đệ của ta, làm một man nhân nhưng chưa bao giờ mất đi ý chí. Còn ta, ngươi lại nhìn ta…. Ta sinh ra mang theo diện mạo này, cho nên người ta bảo ta là yêu quái, thiếu chút nữa bị dìm xuống nước cho chết, lâu nay đến giờ, mọi người nhìn thấy chúng ta đều bảo chúng ta một tiếng sửu quỷ, nhìn chúng ta bằng một ánh mắt khác thường, nhưng chúng ta không oán, chưa bao giờ oán, tướng mạo tính là cứt chó gì, bộ dạng nếu như dễ nhìn, nhưng mà không có chí khí thì cũng như cứt chó giống nhau.”

    Nói xong liền đẩy ngã Văn Sính.

    Đổng Phi nói tiếp: “ Người què thì làm sao? Ngươi là tướng quân, ngồi tên lưng ngựa chẳng lẽ lo lắng không giết được địch nhân? Đều là lấy cớ, ngươi nói đều là lấy cớ….Văn Sính, ta xem ngươi đường đường là nam nhân, nhưng từ hôm nay trở đi mặc quần áo nữ nhân, sau đó đi thêu thùa đi, mẹ nó, Đổng Phi ta mặc dù không phải anh hùng, nhưng cũng tự nhân là đường đường nam tử hán, nhưng chưa bao giờ thấy loại nam nhân như ngươi, chết thì không tính, nếu không chết thì mặc quần áo nữ nhân, cả đời trốn trong phòng đi sao.”

    Lời mắng này có chút ác độc, người trong viện sắc mặt đều thay đổi.

    Tiểu Bàng Thống chưa bao giờ thấy Đổng Phi hung ác như vậy, kinh ngạc nhìn Đổng Phi, không nói được lời nào.

    Hai tròng mắt Văn Sính tựa hồ phun ra lửa, hai tay không ngừng run rẩy, đột nhiên lớn tiếng quát: “ Sửu quỷ, ngươi có thể giết ta, nhưng không được nhục ta!”

    “Là nhục ngươi thì sao, thế nào?”

    Đổng Phi khinh miệt cười, vất trảm mã kiếm trước mặt Văn Sính, “ Là nam nhân thì cầm lên vũ khí đi tới giết ta a! Đại trượng phu có thể chết không thể nhục, nếu ngươi ngay cả dũng khí cầm vũ khi lên cũng không có, thì ngươi ngay cả nữ nhân cũng không bằng.”
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 115: Giảo Nhục Kỵ (4)

    Lời nói của Đổng Phi nếu đặt ở thời hiện đại xem như cũng không có gì, nhưng mà thời đại này, địa vị nữ nhân không cao, mắng Văn Sính ngay cả nữ nhân cũng không bằng, đừng nói Văn Sính chịu không nổi, mà ngay cả đám người Điển Vi bên cạnh cũng thấy được Đổng Phi có điểm hơi quá, đương nhiên cơ hồ có thể đoán được ý đồ của Đổng Phi, biết đó cũng vì cho Văn Sính tốt hơn, cho nên đám người Điển Vi thấy có chút quá, nhưng không có người nào ra nói chuyện.

    Nhưng những người này làm như vậy khiến cho trong mắt của Vắn Sính liền biến thành đang cười nhạo hắn. Hắn vốn là một người cao ngạo, cho nên làm sao chịu được loại châm chọc này.

    Văn Sính hét lên một tiếng, cầm lấy trảm mã kiếm, rút kiếm ra khỏi vỏ, cũng không quan tâm chân bị thương, liền đứng dậy: “ Sửu quỷ, ngươi khinh người quá đáng….Văn Sính mặc dù không bằng ngươi, nhưng cũng không thể chấp nhận cho ngươi vũ nhục, xem kiếm!”

    Nó xong liền giơ trảm mã kiếm hướng về Đổng Phi đánh tới.

    Đổng Phi hừ lạnh một tiếng, sải bước lắc mình tránh ra, luận võ công thì hắn cùng với Văn Sính cũng sàn sàn như nhau, nhưng lực lượng của hắn lại lớn vô cùng. Hơn nữa thêm nhiều năm luyện ngũ cầm hí, cho nên thân hình phá lệ linh hoạt.

    Hắn tránh được trảm mã kiếm, bàn tay hắn liền nắm lấy cổ tay Văn SÍnh nhẹ nhàng đánh ra một quyền, cái này goi là tứ lạng bạt thiên cân, nguyên lý này vốn là thái cực quyền, hoặc nói thái cực quyền của đời sau.

    Mà Văn Sính thì đối với quyền pháp cũng chỉ là thô lậu, thân hình hắn lập tức bay lên không, lập tức rớt xuống đất tạo ra một trận tiếng vang.

    Rất đau! Nhưng Văn Sính đâu qua tâm đến từng ấy thương tích, cuộc đời chưa bao giờ có sự khuất nhục như vậy, làm cho hắn quên đi đau đớn trên người, đứng lên, cầm trảm mã kiếm đánh về phía Đổng Phi, hắn như nổi điên, trong miệng liên tục rít gào.

    Thân hình Đổng Phi nhẹ nhàng linh hoạt tại vòng kiếm quang chớp động, thỉnh thoảng còn châm chọc khiêu khích, làm cho Văn Sính suýt nữa thì hộc máu.

    Trảm mã kiếm mang theo kiếm quang, Đổng Phi đã có điểm không kiên nhẫn, thời điểm Văn Sính đánh tới, hắn sử dụng chân đá ngang, sáu đó tay lại dùng nhất chiêu Bá vương trút giáp, chế trụ hai vai của Văn Sính, sau đó vất ra ngoài.

    Phanh! Bụi đất bay tứ tung.

    Toàn thân Văn Sính như nhũn ra, một thời gian không thể gượng dậy.

    Đổng Phi nghiêm mặt nói: “ Văn Sính, ngươi có thể xem như có cứu chữa, ít nhất có thể bảo vệ tôn nghiêm của mình, hy vọng ngươi có thể bảo trì như vậy, nếu muốn tìm ta báo thù, ta tuỳ thời phụng bồi. ta nói cho ngươi điều này, nhân sinh khó coi không đáng sợ, chân ngắn một đoạn cũng không đáng sợ, đáng sợ nhất chính là tâm đã chết, người cũng xem như xong, nếu muốn người khác tôn trọng mình, trước hết mình phải tôn trọng mình.”

    Hắn cũng không quay đầu lại, nhanh chóng rời khỏi sương phóng, ngoài ý muốn phát hiện là, Tần, Hoàng trung, Khoái Lương cùng với Bàng Đức Công đều đứng ở phía ngoài.

    Lúc này Bàng Thống chạy ra, bắt lấy tay của Đổng Phi lớn tiếng nói: “ Đại A Sửu, ta hiểu được lời của huynh.”

    “Vậy sao?”

    “ Muốn người khác tôn trọn mình, trước hết mình phải tôn trọng chính mình….Huynh yên tâm, Tiểu A Sửu không bao giờ cảm thấy tự ti nữa.”

    Bàng Đức Công vui sướng vạn phần, hắn vì đứa cháu này vì tự ti mà đau đầu không thôi, nhưng không ngờ lần này đi ra lại hiểu rõ được chuyện nay. Hắn tiến lên một bước nói: “ Phi công tử, Bàng mỗ hôm nay thụ giáo!”

    Đổng Phi vội vàng hoàn lễ nói: “ Tiên sinh, Phi hồ ngôn loạn ngữ, quấy rầy tiên sinh.”

    Không đợi Bàng Đức Công tiếp tục khách khí, Hoàng Trung cũng tiến lên thi lễ nói: “Phi công tử, Trung cũng muốn thay Trọng Nghiệp nói lời cảm ơn, ngày khác nếu Trọng Nghiệp có thành tựu, đều là nhờ công đức của Phi công tử hôm nay a.”

    “ Hoàng đại ca, huynh khách khí!”

    Đổng Phi hướng về phía Tần, “ Đại nhân, ngài muốn tìm ta sao?”

    “ Đúng vậy, có quân tình muốn thương lượng cùng với Phi công tử.”

    “ Nếu như vậy, đại nhân mời.”

    “ Phi công tử, mời!”

    Đổng Phi cùng với Tần sánh vai mà đi, ánh mắt của Khoái Lương nhìn Đổng Phi so với trước kia có chút không giống. Bàng Đức Công ôm lấy Bàng Thống, hướng về Khoái Lương nói: “ Tử Nhu, chúng ta cũng đi theo thôi.”

    “ Tiên sinh, vị Phi công tử này….Ngài từ đâu tìm tới a!”

    “ Việc này….Ha ha, kỳ thực trước kia ta không nhận biết hắn, khi ta ở Giang Hạ đón Quân Cống thì ngẫu nhiên Quân Cống nhắc tới người này, Quân Cống nói Hán Du tiên sinh đối với hắn có ấn tượng rất tốt, cho nên mới trới Trường Sa, lúc này mới quen biết với hắn.”

    “ Quân Cống, Hán Du tiên sinh? Có phải là Bát Tuấn Gia Cát Quân Cống cùng với Từ Châu Trần Hán Du?”

    “ Đúng là hai người này…” Bàng Đức Công cười gật đầu, đi vài bước đột nhiên nói: “ Tử Nhu, thái độ trong chốc lát phải chú ý một chút, Phi công tử chính là đệ tử mới nhận của Bá Dê tiên sinh, ngươi cũng không nên vỗ lễ a.”

    “ Phi Bạch Tuyệt Luân Thái Bá Dê?”

    Đầu óc Khoái Lương có điểm phản ứng không kịp, đi theo Bàng Đức Công lầm bầm: “ Nói như thế, Lương hôm qua chẳng phải thất lễ sao?”

    Lúc này Hoàng Trung đã đi vào sân, trước tiên bắt chuyện với Điển Vi cùng Sa Ma Kha, sau đó nâng Văn Sính dậy.

    “ Trọng Nghiệp, có sao không?”

    “ Lão sư….Kia, gã sửu quỷ kia nhục ta như thế, ta thề phải giết hắn!”

    Hoàng Trung thở dài, biết Văn Sính lần này còn chưa hiểu được sự khổ tâm của Đổng Phi. Người với người đích xác bất đồng, Văn Sính từ nhỏ đến lớn xem như thuận buồm xuôi gió, Mà Đổng Phi thì sao, hắn còn nhỏ hơn Văn Sính bốn tuổi, nhưng lại có một loại cảm giác phong sương, có lẽ bởi vì thời thơ ấu không giống với, cho nên mới để cho hai người này có tính cách khác nhau di sao?

    Trong lòng Hoàng Trung rất cảm kích Đổng Phi, nhưng lại không thể nói ra, do dự một lần, Hoàng Trung âm thầm thở dài: Phi công tử, thật sự xin lỗi, Trung đành phải uỷ khuất ngươi một lần.

    “ Trọng Nghiệp, ngươi muốn giết Phi công tử? Bằng vào bộ dạng này của ngươi, có thể sao?”

    “ Ta nguyện tiếp tục theo lão sư học tập, không giết sửu quỷ thề không bỏ qua.”

    Điển Vi cùng Sa Ma Kha trong lòng giận tím mặt, Hoàng Trung ngươi tai sao có thể làm như vậy? Ngay cả trí tuệ như bọn ta cũng hiểu được tâm tư của chủ công, ngươi sao lại không hiểu? Không nghĩ biện pháp giải thích thì thôi, rõ ràng còn thêm dầu vào lửa.

    Sa Ma Kha nhịn không được đi tới quát: “ Tiểu bạch kiểm, chỉ bằng ngươi mà cũng muốn giết nhị ca ta? Một bàn tay lão tử cũng có thể làm ngươi què.”

    Ý là tốt, nhưng những lời này nói ra…..

    Đổi lại một người, cho dù là Điển Vi đứng ra nói chuyện cũng sẽ không nói những ngôn ngữ như Sa Ma Kha. Nhưng Điển Vi khi đi ra lại bị Mã Chân kéo lại, mã Chân lại hiểu ý tứ của Hoàng Trung, cho nên đứng một bên không lên tiếng, chỉ để cho Sa Ma Kha đứng ra nói chuyện.

    Văn Sính giận dữ, “ Sửu quỷ, ta liều mạng với ngươi!”

    Cánh tay Hoàng Trung bắt lấy tay của Văn Sính, “ Trọng Nghiệp, ngươi hiện tại nên dưỡng thương cho tốt!”

    Nói xong, hướng về Sa Ma Kha nói:” Sửu tiểu tử khinh người quá đáng, biết rõ Trọng Nghiệp hiện giờ có thương tích….Ngươi đã muốn làm anh hùng vạy thì để cho mỗ lĩnh giáo thủ đoạn của ngươi, làm cho ta xem, huynh đệ của Phi công tử có phải anh hùng không.”

    “ Lão tiểu tử, ta sợ ngươi sao?”

    Sa Ma Kha đời này rất phục Đổng Phi, Điển Vi tuy là đại ca, nhưng còn không bằng.

    Hoàng Trung nhìn gã có dung mạo xấu xí, nhưng Sa Ma Kha lại không biết Hoàng Trung lợi hại, cho nên không nói hai lời liền đánh về phía Hoàng Trung, lại bị một bàn tay của Hoàng Trung đẩy ra, làm cho Sa Ma Kha trực tiếo bị đánh ra ngoài, dính ở trên tường, nếu như người khác chắc bị phế đi, nhưng Sa Ma Kha da dày thịt nhiều cho nên lập tức đứng lên, miệng thì nói: “ Lão già, có chút khí lực, vừa rồi ta chủ quan, đên đây.”

    Đến hay không đến giống nhau, Sa Ma Kha liên tục bị Hoàng Trung đánh cho không thở nổi.

    Văn Sính nằm bên cạnh có chút không đành lòng, “ lão sư, chúng ta rời đi nơi này thôi…Ta không cần người của sửu quỷ kia chữa thương cho ta.”

    “ Cũng được!”

    Hoàng Trung từ biệt viện gọi hai gã người nhà, nâng Văn Sính đi ra ngoài, “ Đưa Trọng Nghiệp đến nhà của ta.”

    Sau khi nhìn Văn Sính được đưa đi, Hoàng Trung lúc này mới xoay người hướng về Điển Vi, Mã Chân cúi người hành lễ.

    “ Vừa rồi có chỗ đắ tội….Tính tình Trọng Nghiệp vừa cao ngạo lại cực đoan, nếu như nói ra chỉ sợ cô phụ sự hảo ý của Phi công tử.Vừa rồi…Tam công tử, vừa rồi Trung thật sự vô lễ, mong công tử bỏ qua cho.”

    Sa Ma Kha lắc đầu nói: “ nguyên lai lão nhân ngươi vẫn hiểu được!”

    “ Tam công tử trời sinh thần lực, nhưng tựa hồ đối với kỹ xảo vận dụng lực lượng không thuần thục, nếu Tam công tử nguyện ý, Trung quả thực có chút môn đạo, không biết Tam công tử có nguyện ý học hay không?”

    Sa Ma Kha còn chưa kịp hiểu ý tứ của Hoàng Trung thì Điển Vi đã phản ứng. Lúc ở trên chiến trường, Điển Vi đã gặp qua thân thủ của Hoàng Trung, hơn nữa vừa rồi lại nhìn qua một phen, đối với bản lĩnh Hoàng Trung đã hiểu biết. Bổn sự người này so với ta thì cao hơn.

    Điển Vi lập tức bước lên mấy bước, lôi Sa Ma Kha lên, chắp tay nói: “ Xin tướng quân vui lòng chỉ giáo cho.”

    Đại ca đã chắp tay, Sa Ma Kha tự nhiên phải làm theo.

    “ Lão tiểu tử, ta muốn học ngươi bổn sự vừa rồi làm cho ta bay ra ngoài, ngươi có bằng lòng dạy ta hay không?”

    Hoang Trung cười ha hả, “ Chuyện này có đáng gì? Vừa lúc Đại nhân cùng với Phi công tử thương lượng sự tình, chúng ta không ngại đi diễn võ trường luận bàn một chút.”

    “ Rất tốt, rất tốt!”

    Điển Vi mừng rỡ lôi kéo Sa Ma Kha đi theo phía sau Hoàng Trung, hướng về phía diễn võ trường đi đến.

    Mã Chân đảo mắt nhìn khoảnh sân trống rỗng, sững sờ trong chốc lát, sau đó tự nhủ: “ Chủ công, ngài tội gì phải như thế? Không duyên không cớ lại thêm một gã cừu nhân, đây chính là chuyện gì a, Thật sự là nghĩ không rõ.”

    ********************

    Trong phòng nghi sự của huyện nha, Tần mời Đổng Phi cùng với Bàng Đức Công ngồi xuống.

    “ Phi công tử, vừa rồi thám mã báo cáo, Tây Ngạc tinh sơn đã bị phản tặc công hãm, hiện giờ đang nghỉ ngơi tại chỗ và hồi phục, tuỳ thời có thể xuất phát. Theo thám báo, người lĩnh quân chính là một trong những đầu lĩnh của phản tặc, Nhữ Nam Trương Mạn Thành, bọn chúng đã tập kết mười lăm vạn nhân mã, muộn nhất ngày mai sẽ đến Uyển huyện, thanh thế phản tặc rất lớn,. muốn mời Phi công tử đến xem có đối sách không?”

    Đổng Phi rùng mình một cái. Mười lăm vạn, hơn nữa lại cứng đối cứng? Loại chuyện này cho dù ngốc tử cũng có thể biết, chuyện này là không có khả năng.

    Lại nhìn thấy Bàng Đức Công có bộ dạng không có biện pháp, tâm tình Đổng Phi cũng trầm xuống.

    “ Uyển huyện có bao nhiêu binh mã?”

    Tần cười khổ: “ Không đủ hai vạn bảy ngàn người, đay là tính cả những ngũ khê man nhân mà Phi công tử mang theo.”

    Tâm tình Đổng Phi lại càng trầm trọng, “ Hiện giờ kế sách chỉ có hai biện pháp, tiếp tục ở lại Uyển huyện hoặc buông tha cho Uyển huyện.”

    Tần lắc đầu nói: “ Uyển huyện tuyệt đối không thể buông tha cho! Tầm quan trọng của Uyển huỵện chắc Phi công tử cũng đã từ Bàng công biết, không cần nói năng rườm rà, uyển Huyện quan hệ tới sự an nguy của Nam Dương, nếu Uyển huỵện còn, Nam Dương còn; Uyển huyện Vong, Nam Dương không còn là giang sơn của Hán thất.

    Đổng Phi đứng dậy, “ Một khi đã như vậy, Phi chỉ có hai chữ, tử chiến!”

    “Phi công tử, giống như lời ngươi nói, ta cùng với Tần Thái Thú, Tử Nhu cũng nghĩ chỉ có chiến, nnhưng mặc dù như vậy, như thế nào để quyết chiến? Như thế nào mới bảo vệ cho Uyển huyện? đây mới là vấn đề chúng ta cần thảo luận.”

    “ Phi không hiểu rõ đối sách lắm, chỉ cần đại nhân sai phái là được.”

    Tần trầm ngâm một lát nói: “ Binh lực Uyển huyện bây giờ không đủ, quan quân triều đình không biết khi nào thì đến cứu viện, nhưng trước khi viện quân đến, chúng ta phải tử thủ Uyển huyện. Thỉnh công tử dẫn nhân mã của mình thủ một cửa thành, ta có thể cho công tử thêm một ngàn nhân mã, các loại vật tư đều có thể hướng Tử Nhu lấy, mong rằng công tử không cần từ chối.”

    Trong lòng Đổng Phi thầm nói: đây là muốn cho ta chịu chết a!

    Thuộc hạ chỉ có năm trăm ngũ man nhân, cho dù ngươi cho ta thêm một ngàn, vậy có tác dụng sao?

    Nhưng hiện tai Đổng Phi cùng với Uyển Huyện giống như đã ngồi chung một chiếc thuyền, muốn cự tuyệt cũng rất khó. Cho nên Đổng Phi lập tức trả lời: “ Phi nếu còn sống, tuyệt không để cho một tên phản tặc nào vào thành.”

    Tần thở ra một hơi, “ như vậy làm phiền công tử.”

    Bồn người ở trong phòng nghị sự thương lượng phương pháp thủ thành, đột nhiên ngoài phòng có người bẩm báo: “ Đại nhân, Hà lão thái gia phái người tới, mời đại nhân qua phủ dự tiệc.”
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 116: Giảo Nhục Kỵ (5)

    Đổng Phi ngồi dựa vào tường thành, dùng một khối dẻ nhẹ nhàng chà lau các thanh lao, rất cẩn thận chùi vết máu ở rãnh lao, động tác cẩn thận giống như đang lau chùi cho hài tử, cực kỳ cẩn thận.

    Điển Vi cùng Sa Ma Kha cũng ở bên cạnh lau vũ khí, bộ dạng nhìn qua rất là chăm chú.

    Cùng ở thời gian dài với Đổng Phi, bất tri bất giác đã bị Đổng Phi ảnh hưởng, mỗi ngày không lau binh khí thì cảm thấy không thoải mái.

    Phía đầu tường, một gã hán tử có dáng người hùng vĩ đang đi qua đi lại, thỉnh thoảng hô to gọi nhỏ.

    Người này gọi là Hà Phụng, là nhị quản gia của Hà Phủ, nghe nói có họ hàng với Hà lão thái gia, ở trong phủ ngày thường cũng rất kiêu ngạo, Hà Phụng cũng là người có chút võ công, cho nên ở Uyển huyện cũng thường thường tung hoành không cố kỵ ai.

    Hôm qua Hà lão thái gia mở tiệc chiêu đãi tần, không vì cái gì khác, mà là đem tư binh của Hà Phủ giao cho Tần.

    Đừng nghĩ đây là tư binh của một phủ, nhưng cũng phải nhìn đây là ai. Hà lão thái gia xem như là ngoại thích, nữ nhi chính là hoàng hậu, đứa con lại là đại tướng quân, tư binh trong phủ lớn nhỏ cùng với nô bộc cũng bốn năm ngàn người, lúc này Hà Thực lão gia tử rất sảng khoái, ngoại trừ vài người ngày thường hay hầu hạ lão thì trong phủ lớn bé, nam nữ tất cả đều giao cho Tần, cũng nói rõ, người không nghe lệnh có thế chém.

    Hai ngàn tư binh Hà Phủ, một ngàn lão yếu phụ nữ và trẻ em. Đối với Tần, người vì binh lực mà phát sầu mà nói, tuyệt đối là đưa than sưởi ấm giữa ngày tuyết.

    Tần liền đem hai ngàn tư binh của Hà Phủ giao cho Đổng Phi quản lý, một ngàn quan quân ban đầu đồng ý bổ sung, bây giờ đã chuyển đến cho Hoàng Trung.

    Đổng Phi thật ra không sao cả, nhưng gã đầu lĩnh Hà Phụng này thực sự không biết tốt xấu, vừa tiếp xúc cửa thành lập tức đoạt quyền, bộ dạng hắn chính ta là lão đại, khoa chân múa tay không ngừng.

    Bất quá nói thật, tư binh Hà phủ rất tốt, Đổng Phi có thể cảm giác được, những gia binh này tuyệt đối đã ăn nằm chiến trường, giết người trong tinh nhuệ, so với quan quân của Tần còn muốn dũng mãnh hơn vài phần. Cũng khó trách, nhưng gia binh này là do Hà Tiến phái đến bảo hộ lão gia tử, há có thể là binh tôm tướng cua?

    Hà Phụng đứng trên tường thành kêu gào, Đổng Phi cũng mặc kệ, chỉ cần gã gia hoả này không trêu chọc gì đến hắn, thì hắn muốn ồn ào thế nào cũng được.

    Trên danh nghĩa Hà Phụng là phó tướng, nhưng Đổng Phi có loại thái độ như vậy, làm cho Hà Phung giống như chủ tướng, đám gia binh chán ghét nhìn Hà Phụng, trong ánh mắt lộ vẻ khinh thường, chính mình là phó tướng, tự mình không hiểu lấy, khi nào cũng thích quát mắng.

    “ Nhị ca, gã gia hoả này quả thực chán ghét.’

    Sa Ma Kha đem thiết tật lê chà lau sạch sẽ, sau đó sai thân binh đưa tới treo ở trên lưng đan tê. Hắn lại cầm trảm mã kiếm chậm rãi chà lau, cùng ở với Đổng Phi một thời gian, hắn cảm thấy trảm mã kiếm có lực sát thương rất lớn, đáng tiếc liên tục quyết chiến, cho nên trảm mã kiếm bây giờ cũng không còn bao nhiêu, ngoại trừ cấp cho đám Long Thập nhị ba mươi thanh thì trong tay hắn cũng chỉ cong bốn thanh, rõ ràng là đưa cho Sa Ma Kha hai thanh.

    Sa Ma Kha có chút hưng phấn, “ Nhị ca, Hoàng cân tặc tử hôm nay cùng với phản tặc trước kia có giống nhau không?”

    “ Hẳn là không có khả năng….Hôm qua rõ ràng chính là quân tinh nhuệ nhất của Thái bình đạo Hoàng cân lực sĩ, nếu giặc khăn vàng cũng dũng mãnh như hoàng cân lực sĩ vậy thì chúng ta cũng không cần đánh, trực tiếp đầu hàng luôn đi. Ha hả, Tạm đệ, đệ sợ sao?”

    “ Nói bậy, đệ làm sao mà sợ?”

    Đổng Phi quay đầu hướng về phía Điển Vi nói: “ Đại ca, ngày hôm qua các người cùng Hoàng đại ca ở diễn võ trường tỷ thí một phen, kết quả thế nào?”

    Điển Vi chần chờ một lát, nhẹ giọng nói: “ Hoàng Trung sao với ta mạnh hơn…Hắn nói cho ta biết bí quyết sử dụng lực. ta hiện giờ có thể cử trọng nhược khinh, nhưng không thể đạt được cử nhẹ đánh ra thì mạnh giống như Hoàng tướng quân nói, bất quá ta không lo lắng, sơm hay muộn ta sẽ vượt qua hắn.”

    “ Cử trọng nhược khinh?”

    Đổng Phi sững sờ một chút, vẻ mặt giống như nghĩ tới cái gì.

    “ Các ngươi, mấy người các ngươi ….Đứng chỗ này làm gì? Nhanh lại đây mang đồ vật lên.”

    Cách đó không xa, Hà Phụng chỉ vào hai gã ngũ khê man nhân đứng ở phía sau Đổng Phi gầm rú. Hắn không dám đối với Đổng Phi khoa chân múa tay, thứ nhất là bởi vì ba người kia là chủ tướng, thứ hai cũng chính là ba người kia quá xấu, nhìn thấy làm cho người ta sợ hãi, muốn trốn còn không kịp.

    Hắn ở Hà Phủ cho nên quen thói hống hách, mà hắn cảm thấy đã đến lúc tạo uy tín của mình, hơn nữa đám ngũ khê man nhân chỉ là đám mọi rợ, thu thập một lần cũng làm cho ba ga sửu quỷ biết sự lợi hại của ta.

    Hà Phụng tự cho là rất giỏi, nhưng không biết đã chọc giận Đổng Phi.

    Con ngươi dài và nhỏ híp lại, hai tròng mắt lộ ra sát khí lạnh lẽo, khoé miệng lộ ra ý cười cổ quái.

    Sa Ma Kha đứng bên cạnh giống như đang phát hoả, “ Nghe hắn, xem như cấp cho Hà lão thái gia một chút mặt mũi, nếu không ta cho hắn đẹp mặt.”

    Sa Ma Kha nắm chạt tay, hướng về phía hộ vệ nói: “ Đi, nhìn xem hắn có thể làm động tác gì.”

    Hộ vệ đang định cất bước, bỗng nhiên trên thành chạy xuống một gã sĩ tốt.

    “ Phản tặc xuất hiện!”

    Đổng Phi đứng dậy, một tay mang theo túi đựng lao, một tay cầm trảm mã kiếm sải bước đến đầu tường thành.

    Điển Vi cùng Sa Ma Kha đi theo phía sau, thời điểm gặp qua Hà Phụng, Sa Ma Kha sử dụng chút lực, suýt nữa làm cho Hà Phụng té sấp. Hắn hừ lạnh một tiếng, lầm bầm: “ Hổ lang chi tướng sao? Không bằng một tay của ta, còn dám ra đây bêu xấu.”

    Hổ lang chi tướng là Hà lão thái gia đánh giá Hà Phụng.

    Sa Ma Kha sau khi nghe Hà lão thái gia nói như vậy, trong lòng liền không phục, ở trong cảm nhận của hắn, Đại ca, Nhị ca, còn có Hoàng Trung mới là Hổ lang chi tướng, Hà Phụng, chỉ là một tiểu nhân vật mà thôi

    Đi lên tường thành, Đổng Phi đưa mắt nhìn về phía xa. Chỉ thấy bụi mù cuồn cuộn, tiếng vó ngựa như sấm, một đội quân từ chân trời xuất hiện, hướng về phía Uyển huyện nhanh chóng đi tới.

    Đổng Phi khẽ nhíu mày, “ Người không ít a!”

    Bên cạnh có một gã gia tướng Hà Phủ nhẹ giọng nói: “ Phi công tử, địch quân khoàng hơn tám ngàn người.”

    “ Vậy sao?”

    Đổng Phi hứng thú nhìn qua gã gia tướng liếc mắt một cái, “ Ngươi có thể nhìn ra nhân mã đối phương sao? Ngươi kêu tên gì?”

    “ Tiểu nhân họ Từ, tên một chữ Hoảng, tự Công Minh, là người Hà Đông Dương, từng làm huyện lại cở Cao Bằng….”

    Đổng Phi ừ một tiếng, đang chuẩn bị nhìn quân tình phía xa, đột nhiên quay đầu lại, kinh ngạc hỏi: “ Ngươi nói ngươi tên gì?”

    “ Tiểu nhân Từ Hoảng!”

    Từ Hoảng Từ Công Minh.

    Đổng Phi đột nhiên nở nụ cười, vừa mới gặp một trong ngũ hổ thượng tướng của Lưu Bị, hiện giờ lại gắp thứ năm lương tướng của Tào Tháo. Thế giới quả thực rất thú vị!

    Đối với Từ Hoảng, kỳ thật không càn dùng nhiều ngôn ngữ để giới thiệu, chỉ dùng câu nói của Tào Tháo: Từ tướng quân có thể nói có phong phạm của Châu Á Phu.(1)

    Trước kia Đổng Phi không rõ Châu Á Phu là ai, nhưng khi đi vào thời đại này mới biết, có thể cùng đánh đống Châu Á Phu lại phải còn giới thiệu sao? Bất quá tương lai Châu Á Phu này hiện giờ nhìn qua có vẻ nghèo túng, bất quá nhìn dáng người của hắn cùng với khí độ trọng ánh mắt lộ ra thì có thể cảm nhận Từ Hoảng không cam tâm trầm luân. Tuổi của Từ Hoảng so với Điển Vi cũng không hơn kém bao nhiêu, nhưng lại có một thân nam tử khí.

    Đổng Phi nghi ngờ hỏi: “ Nếu là huyện lại cao Bàng, vì sao ở chỗ này?”

    Từ Hoảng nhìn xem tả hữu không có người chú ý, nhẹ giọng nói: “ Phi công tử, lời này nói qua có thể dài….”

    Đối đầu với kẻ địch mạnh, Đổng Phi chậm rãi nghe Từ Hoảng nói, thần thái tự nhiên, vốn đám gia tướng có chút hoảng hốt lại cảm thấy yên tâm không ít. Sự vũ dũng của Đổng Phi đám gia binh cũng nghe nói qua, vì muốn cứu dân chúng nên mới xông ra tê giết đám phản tặc, nhân vật như thế thì tiểu nhân vật Hà Phụng làn sao so sánh. Gia binh Hà Phủ phần lớn là người phạm quân luật, hoặc ở trong quân thất bại, cuối cùng bất đắc dĩ Hà Tiến đành phái tới Uyển huyện làm gia binh Hà Phủ.

    Những người này phần lớn đều qua chiến trường, cho nên đối với cường giả tự đáy lóng kính nể.

    Hà Phụng ngẹn khuất….Đây không phải là cướp đoạt sự nổi bật của ta sao? Hắn vừa rồi bị sa Ma Kha dụng phải, làm suýt nữa ngã, trong bụng mang một đám hoả, thấy tình hình này, liền xông lại: “ Từ Hoảng, cảnh giới cho tốt, ở trong này….”

    Vừa nói được một nửa, Hà Phụng đột nhiên cứng lại. Xa Xa khăn vàng đạo tặc đã hiện ra tung tích, giống như lời Từ Hoảng nói, nhân số gần một vạn, hơn nữa trong đó có ba ngàn kỵ binh, vạn người hành quân, ba nghìn thất chiến mã chạy chồm, nhìn quả thực rất đáng sợ, người nào nếu không lạc vào cảnh tượng thế này, quả thực rất khó tưởng tượng ra.

    Đổng Phi đã từng gặp qua vạn ngựa chạy, nhưng so với cảnh vật trước mắt thì còn kém xa.

    Đừng ở tường thành, cảm giác có một cỗ sát khí sắc bén đánh tới, trong nháy mắt phong vân biến sắc, thật giống như trời muốn sập xuống, bên tai ngoại trừ thanh âm vó ngựa của chiến mã, còn lại cũng chỉ có tiếng hò hét của phản tặc.

    Hà Phụng chưa bao giờ gặp qua cảnh tượng như vậy, lập tức sợ ngây người!

    “ Phản, phản, Phản tặc đến đây….”

    Thanh âm thê lương, giống như tiếng heo bị giết.

    Đổng Phi nhíu mày, trầm giọng quát: “ Hà tướng quân, mời chú ý dáng vẻ của ngươi, chỉ là tám, chín ngàn người, bất quá là tiên phong của thái bình nhân mã mà đã làm ngươi thành bộ dạng như thế này, nếu đại quân của khăn vàng tặc tử đến, có phải hay không ngươi muốn mở thành đầu hàng?”

    “ Ta, ta ta….”

    Hà Phụng nói liền mấy chữ “Ta”, sau đó không nói được lời nào.

    (1) Có câu ngạn ngữ: một đàn sư tử do một con cừu dẫn đầu không đánh nổi đàn cừu do con sư tử dẫn đầu, chứng tỏ vị trí quan trọng của tướng lĩnh trong chiến tranh.

    Thế kỷ 2 trước công nguyên, Trung Quốc dựng nên nhà Hán. Chính phủ nhà Hán thông qua hôn nhân duy trì quan hệ hoà bình với quý tộc Hung Nô ở miền tây, hai bên không xảy ra chiến tranh quy mô lớn. Nhưng sau đó Thiền Vũ của Hung Nô nghe lời giem pha của người khác, chấm dứt quan hệ với nhà Hán. Năm 158 trước công nguyên, Hung Nô ra quân xâm phạm biên giới nhà Hán, giết người cướp của, các phong hoả đài ở biên giới đều đốt lửa cảnh báo, ánh lửa xa gần, ở thủ đô Trường An cũng nhìn thấy. Cho nên Hán Văn Đế sai ba vị tướng dẫn ba đội quân đi chống Hung Nô. Để bảo vệ thủ đô Trường An, còn sai ba vị tướng dẫn quân đóng ở xung quanh Trường An: Lưu Lễ đóng quân ở Bá Thượng, Từ Lợi đóng quân ở Cức Môn, Châu Á Phu đóng quân ở Tế Liễu.

    Có một lần, Hán Văn Đề đích thân đến những nơi này khao quân, thuận thiện đi thị sát. Ông trước tiên đến Bá Thượng, Lưu Lễ và các binh sĩ thấy hoàng đế đến, đón tiếp trọng thể. Đoàn xe của Hán Văn Đế đi trong trại lính, không có gì cản trở, Hán Văn Đề khao quân một lát rồi về, các binh sĩ liền đi tiễn. Tiếp theo, Hán Văn Đế đến Cúc Môn, lễ đón tiếp ở đây cũng long trọng như ở Bá Thượng. Cuối cùng, Hán Văn Đế đến Tế Liễu. Tiền đồn trại lính của Châu Á Phu nhìn thấy có một đoàn cưỡi ngựa đến, lập tức báo cáo Châu Á Phu. Các binh sĩ đội mũ sắt và áo giáp, cầm cung tên, dao kiếm, hoàn toàn trong tình trạng chuẩn bị chiến đấu. Đội tiên phong của Hán Văn Đế đến cổng trại, lính canh trại lập tức cản trở, không cho vào. Quan chức tiên phong hô một tiếng oai nghiêm: “Hoàng Thượng sắp đến.”lính canh trại trả lời rằng: “trong trại chỉ nghe quân lệnh của tướng. Tướng không ra lệnh, không được cho vào.” Quan chức đang muốn tranh cãi với lính canh trại, xe của Hán Văn đế đã đến. Lính canh trại vẫn cản trở. Hán Văn Đế ra lệnh tùy tùng cầm phù hiệu của hoàng đế, sai người truyền lời cho Châu Á Phu: “Trẫm muốn vào trại khao quân.” Châu Á phu ra lệnh mở cổng trại, cho xe của Hán Văn Đế đi vào. Đoàn người cưỡi ngựa hộ tống Hán Văn Đế mới vào, binh sĩ canh trại lại trịnh trọng bảo chúng: “trong quân có quy định, trong doanh trại không được cho xe ngựa đi nhanh.” Các quan tùy tùng đều rất tức giận. Hán Văn Đế bảo mọi người thả lỏng dây cương, đi từ từ.

    Đến giữa doanh trại thấy Châu Á Phu đội mũ sắt và áo giáp, cầm binh khí, đứng trước mặt Hán Văn Đế một cách oai phong lẫm liệt, chắp tay làm lễ, nói: “Thần mặc áo giáp, không quỳ xuống được, xin cho phép thần triều kiến theo quân lễ.” Hán Văn Đề nghe xong rất cảm động, cũng làm lễ đáp trả Châu Á Phu. Tiếp theo, sai người chuyển lời thăm hỏi tới binh sĩ toàn quân. Khao quân xong, Hán Văn Đế rời Tế Liễu, trên đường về Trường An, các tùy tùng của Hán Văn Đề đều rất tức giận, cho rằng Châu Á Phu quá vô lễ với hoàng đế. Nhưng Hán Văn Đế khen không ngớt lời, nói: “đây mới là tướng thật sự. Quan đội ở hai nơi Bá Thượng và Cức Môn rất tản mạn, nếu quân địch đến đánh úp, tất sẽ phải làm tù binh. Châu Á Phu quản lý quân như vậy, quân địch đâu dám xâm phạm ông.” Trong thị sát lần này, Hán Văn Đế nhận định Châu Á Phu là nhân tài quân sự.

    Năm sau, Hán Văn Đế bị bệnh nặng. Sắp qua đời, ông gọi thái tử đến, dặn dò: “nếu tương lai nhà nước xảy ra rối loạn, kêu Châu Á Phu tổng soái quân đội, sẽ không có gì sai.” Sau khi Hán Văn Đế chết, thái tử Lưu Cảnh lên ngôi, tức Hán Cảnh Đế. Do hoàng đế mới trẻ tuổi, bẩy chư hầu do Lưu Tỵ dẫn đầu muốn thừa cơ phiến loạn, đoạt ngôi vua. Hán Cảnh Đế bổ nhiệm Châu Á Phu dập tắt vụ nối loạn. Đối mặt với sự tấn công lớn mạnh của bẩy chư hầu, Châu Á Phu áp dụng sách lược chỉ phòng thủ không tấn công. Có mấy lần Hán Cảnh Đế ra lệnh ông chủ động tấn công phiến quân, nhưng ông từ chối thực hiện. Châu Á Phu biết phiến quân tuy rất mạnh, nhưng do khởi quân không chính nghĩa, nhất định không giữ được thời gian dài. Quả nhiên, thời gian đi qua, phiến quân vội không thể chờ đợi, lúc đầu là nhiều lần khiêu khích, sau đó lại dương đông kích tây, nhưng bị Châu Á Phu biết rõ.

    Cuối cùng, phiến quân bắt buộc rút quân, Châu Á Phu thừa cơ sai lực lượng tinh nhuệ đi truy kích, đánh bại phiến quân. Trên đường chạy trốn, Lưu Tỵ bị bộ hạ đánh chết. Các chư hầu khác thấy thế đã mất, cũng tự tử luôn.

    Việc dập tắt vụ rối loạn bẩy chư hầu, đã góp phần giữ gìn sự thống nhất của Tây Hán, tăng cường tập quyền trung ương, kiến tạo ra một thời kỳ huy hoàng trong lịch sử Trung Quốc
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 117: Giảo Nhục Kỵ (6)

    Đổng Phi chán ghét nhìn thoáng qua Hà Phụng, sau đó không để ý tới. Loại người thường bắt nạt kẻ yếu làm cho người ta rất ghê tởm.

    Ăn chơi tác tác thì thế nào? Nói trắng ra ai cũng có tồn tại thứ này, đối với Đổng Phi mà nói, ăn chơi trác tác, hoành hoàng ngang ngược, làm xằng làm bậy chưa hẳn là chuyện xấu, nhưng rõ ràng, lúc nào cũng cần phải bảo vệ được tôn nghiêm của nam nhân, nếu có tôn nghiêm thì ăn chơi trác tráng là cái gì? Đổng Phi cảm thấy được, cho dù là Đổng Lục cũng so với gã gia hoả này mạnh hơn.

    Bàn tay Đổng Phi giơ lên để che nắng, nhìn đám khăn vàng đạo tặc đang tới gần.

    Đổng Phi đột nhiên mở miệng: “ Công Minh huynh, ngươi có dám cùng ta giết địch?”

    Từ Hoảng lúc đầu là sửng sốt, lại nhìn khuôn mặt xấu xí đang cười của Đổng Phi, không hiểu sao một cỗ nhiệt huyết hướng thẳng về đỉnh đầu.

    “ Phi công tử sai phải, Hoảng không dám từ?”

    “ Đại ca, Tam đệ, hai người đứng đây xem ta chiến, để ta hướng về đám cẩu tặc này lấy đầu nhắm rượu. Từ Hoảng, điểm một trăm binh lính, theo ta ra khỏi thành giết địch.”

    “ Vâng!”

    Đổng Phi xoay người định rời đi thì Hà Phụng đột nhiên quát to: “ Không cho phép ra chiến, không cho phép ra chiến….Các ngươi điên rồi, ta còn chưa có điên, lại nói, Tần Thái Thú nói là không được tự tiện xuất chiến, Đổng Phi, ngươi muốn làm anh hùng thì mặc ngươi, nhưng ta còn đang muốn sống?”

    “ Nơi này ta là chính tướng, Tần đại nhân lệnh ta tùy cơ ứng biến, ngươi là phó tướng nhưng lúc này lại nhiễu loạn quân tâm, ngươi quả thực đáng chết? Tả hữu, bắt lại cho ta hạng người ham sống sợ chết này!”

    Gia binh Hà phủ ngẩn ra, đứng yên không nhúc nhích, nhưng Điển Vi và Sa Ma Kha thì khác, đặc biệt là Sa Ma Kha sớm nhìn Hà Phụng đã khó chịu, liền đi qua tới đá một cước vào chân Hà Phụng, làm cho Hà Phụng té ngã xuống đất, Điển vi qua tới bắt lấy hai vai của Hà Phụng, đôi tay giống như kìm sắt.

    Hà Phụng hét to lên: “ Ta là người của Hà Phủ, ta là người của Đại tướng quân, họ Đổng, lão tử ngươi bất quá chỉ là một Thái Thú Hà Đông, ngươi dám động ta? Ta muốn tố cáo lên Hà lão thái gia, cho người đến xét nhà của ngươi, có dám thì ngươi giết ta, nếu không ta và ngươi thề bất lưỡng lập.”

    Đổng Phi nhãn tình nhất mị, trên mặt lộ ra nụ cười dữ tợn.

    “ Xét nhà ta? Tốt….Kiếp sau lại nói. Tam đệ, đem gã gia hoả làm loạn quân tình chém, vừa đúng lúc để tế cờ.”

    Đổng Phi ghét nhất là có người đối với hắn nói về những liên quan đến như xét nhà của hắn hay đại loại như thế.

    Hà Phụng nếu thông minh một chút, có thể không nói hai lời, trở về cáo trạng, nếu vậy Đổng Phi cũng không quan tâm, nhưng hắn há mồm lại chọc lấy nghịch lân của Đổng Phi, điều này quả thực đi tìm chết, Hà Phụng còn muốn lên tiếng, chỉ thấy Sa Ma Kha đã huy kiếm chặt bỏ đầu hắn.

    Đổng Phi làm như vậy cũng có một nguyên do nữa, đây là muốn cảnh cáo Hà Phủ gia binh cùng đám người ngũ khê man nhân.

    Tất cả mọi người đều hiểu được, đây là một chủ tướng giết người không chớp mắt, thời điểm này tốt nhất là thành thành thật thật nghe theo.

    Biểu tình Từ Hoảng trang nghiêm, tựa hồ không chứng kiến tử thi dưới đất, hắn xoay người đi xuống, điểm nhân mã.

    Đổng Phi cũng bước lên ngựa, tháo xuống song chuỳ, cửa thành chậm rãi mở ra.

    “ Các huynh đệ, khăn vàng thế lớn nhưng chỉ là đám ô hợp, đến lấy đầu chủ tướng bọn hắn làm mồi uống rượu!”

    “ Chúc tướng quân kỳ khai đắc thắng!”

    Trên thành binh lính phất cờ hò reo, Đổng Phi thúc ngựa chạy nhanh ra khỏi thành.

    **************************

    Quan đảm nhiệm quân tiên phong là mãnh tướng dưới trướng Trương Mạn Thành, Trương Khải, hắn có một thân thương thuật, có vạn phu chi dũng. Người này trong bình thư vốn không có tiếng tăm gì, nhưng cuối cùng làm được đại sự chính là giết lão tử Tào Tháo, Tào Tung.

    Trương Khải lần này được dẫn quân tiên phong đi quả thực rất đắc ý, vốn là tiểu cừ suất của một phương, nhưng chỉ sợ sau trận chiến này có khả năng chữ’Tiểu’ sẽ bị loại bỏ, đường đường chính chính trở thành cừ suất.

    Cho nên hắn mang theo bản bộ nhân mã ngày đêm hành trình tiến đến phía ngoài thị trấn. Đang chuẩn bị khai triển trận thế tấn công Uyển huyện, nhưng nào ngờ nhân mã còn chưa dừng bước lại thì chợt nghe trên thành một tiếng hét to, theo sát phía sau là tiếng cửa thành mở rộng ra, từ trong Uyển huyện lao ra một chi nhân mã, lao thẳng về phía hắn.

    Quân Khăn vàng chưa sắp xếp đội hình thì kỵ quân đối phương đã xông lại.

    Còn không biết tình huống đối phương như thế nào thì đã bị đối phương giết cho trở tay không kịp, một thất Tượng long, ngồi phía trên là một gã gia hoả xấu xí, trong tay cầm một đôi đại chuỳ nhìn rất doạ người, ngựa đi tới đâu huyết nhục bay tới đó, người ngã ngựa đổ.

    Mà phía sau gã gia hoả xấu xí còn có một viên mãnh tướng, một thanh Khai sơn phủ cao thấp tung bay, hai người giống như hai đầu mãnh hổ xuống núi, giết cho khăn vàng chay khắp bốn phía, theo phía sau là hơn một trăm kỵ binh, đúng là đàn lang xâm nhập đàn dê, hung ác cắn xé, tiền quân có ít nhất là ngàn người, không ngờ bị đối phương đánh cho liên tục lùi về phía sau.

    Trương Khải một lòng muốn thành lập tương lại sự nghiệp há có thể không tức giận?

    Hắn tháo xuống đại thương, lớn tiếng quát: “ Không cần kích động, không cần kích động….Quân địch bất quá mấy trăm người, tiến lên, tiến lên.”

    Nói xong, Trương Khải giục ngựa vọt lại. Cờ xí gắt gao đi theo, ở trong gió bay phất phới.

    Đổng Phi giờ phút này như vào chỗ không người, đôi đại chuỳ điên cuồng cắn nuốt tánh mạng quân địch.

    Tai nghe có người quát to, ngẩng đầu nhìn lại thì gặp phía trung quân của địch nhân đang xông tới, đi trước là một viên đại tướng, người mặc khôi quán giáp, Đổng Phi lập tức hiểu được, đây chính là đầu lĩnh của quân tiên phong khăn vàng, trong lòng rất rõ ràng, nếu trung quân của quân địch chạy đến chỉ sợ muốn thoát thân cũng khó, lập tức đem một thanh đại chuỳ giặt ở bao chuỳ trên lưng Tượng Long, vụng trộm tháo xuống một thanh lao.

    Mắt thấy khoảng cách Trương Khải còn ba mươi bước, Đổng Phi trợn hai mắt, dồn khí đan điền gầm lên giận dữ.

    “ Phản tặc, để mạng lại!”

    Tiếng gầm giận giữ kia giống như tiếng sét ở trên không trung nổ vang, khố chiến mã của Trương Khải hoảng sợ trượt cả chân, nói thì chậm, khi đó nhanh vô cùng, phi lao đã rời khỏi tay Đổng Phi.

    Một đạo mũi nhọn phá không mà bay, phát ra một tiếng gió cực kỳ bén nhọn, Trương Khải vừa mới ổn định chiến mã thì mũi lao đã bay đến.

    Hắn muốn tránh chỉ sợ không kịp, đột nhiên kéo mạnh dây cương, hai chân trước chiến mã giơ cao, đột nhiên phát ra một tiếng hý thê lương.

    Dựa theo ý của Trương Khải, hắn muốn dùng thân ngựa ngăn cản mũi lao.

    Nếu đổi là người khác, một chiêu này của hắn quả nhiên là thông minh, nhưng hắn lại đối mặt với quái thai Đổng Phi, một mũi lao phong ra mang theo sức mạnh vạn quân, sau khi xuyên thấu lồng ngực chiến mã lại tiếp tục xuyên thẳng vào lồng ngực Trương Khải, mà máu rảnh ở mũi lao lúc này đã nổi lên tác dụng, Trương Khải mở to hai mắt nhìn, nhìn vào đầu lao đang cắm ở lồng ngực mình, máu tươi theo rãnh máu ở mũi lao chảy xuống.

    Người và ngựa ầm ầm ngã xuống, chết cùng một chỗ, Thân binh xung quanh có điểm mộng, nhưng Đổng Phi lại nhân cơ hội này xông qua, đại chuỳ lại tiếp tục tung bay.

    Điển Vi ở trên tường thành xem cuộc chiến mừng rỡ như điên, đã từng kề vai chiến đấu cùng Đổng Phi, nhưng lại chưa bao giờ ở chỗ xa xem cuộc chiến. Cái loại cảm giác này hoàn toàn khác hẳn, Đổng Phi dũng mãnh làm cho Điển Vi cực kỳ vui mừng, lập tức đoạt dùi trống trong tay một gã sĩ tốt.

    “ Theo ta nổi trống, vì huynh đệ của ta trợ uy.”

    “ Phi công tử vũ dũng, Phi công tử vũ dũng….Thùng thùng…Thùng…”

    Trống trận nổi lên, làm cho người ta nhiệt huyết sôi trảo, cũng có người gọi to: “ Tướng lĩnh tặc tử đã chết, tướng lĩnh tặc tử đã chết….”

    Quân khăn vàng đến nay không biết địch nhân đến tột cùng nhiều hay ít, lại nghe phía quân địch hô là tướng lãnh phía mình đã bị giết, nhất thời quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Tướng tiên phong và ngựa đổ sầm xuống, nhất thời có chút bối rối, nhưng đám quân khăn vàng này không phải là Hoàng Cân lực sĩ, Hoàng cân lực sĩ vốn phần lớn là kinh nghiệm sa trường, mặc dù chủ tướng chết trận cũng có thể tự mình tác chiến.

    Nhưng quân khăn vàng ở phía ngoài uyển huyện phần lớn là xuất thân từ nông dân, thậm chí có chút thành phần lưu manh, bắt nạt kẻ yếu thì rất am hiểu, cho nên khi thấy tình hình không ổn liền quay đầu bỏ chạy, Đổng Phi ngửa mặt lên trời thét dài, đại chuỳ tung bay, làm cho đám quân khăn vàng bên người bị đánh cho huyết nhục lẫn lộn, hắn hướng về Từ Hoảng nói: “ Công Minh huynh, giặc cùng chớ đuổi, chúng ta về thành uống rượu.”

    Ba năm qua, Từ Hoảng lần đầu tiên mới cảm thấy thống khoái như vậy. Bất quá hắn từng đảm nhiệm huyện lại cao Bằng, hơn nữa đã từng ở Cao Bằng giao thủ với người Hung Nô và dân tộc Tiên Bi, cho nên biết tầm quan trọng của quân luật nghiêm minh.

    Đại phủ dính đầy máu tươi và thịt, giơ lên trên cao, hét lớn: “ Thu binh!”

    Những kỵ binh này phần lớn là những người ở Cao Bằng năm đó đi theo Từ Hoảng đánh giặc, đều là những lão binh có kinh nghiệm, cho nên vừa nghe mệnh lệnh lập tức đình chỉ truy kích.

    Lúc này ở trên tường thành cũng truyền đến tiếng giác ngưu, đó chính là tín hiệu thu binh.

    Trăm người phóng ra, bị chết mất mười mấy người, hơn nữa lại đánh tan tám ngàn quân khăn vàng, đối với binh lính Uyển huyện mà nói, không thể nghi ngờ là tin tức tốt nhất.

    Địch nhân có số lượng nhiều hơn thì thế nào? một trăm người của chúng ta có thể đánh tan tiên phong nhân mã của đối phương, muốn đánh hạ Uyển huyện, trước tiên chuẩn bị tám mười vạn người rồi mới nói sau!

    Nguyên bản sĩ khí đang hạ, nhất thời tăng vọt. Tin tức rơi vào trong tai của binh lính canh các cửa thành khác, toàn bộ Uyển huyện tất cả đều một mảnh vui mừng.

    Cửa thành đóng lại, Đổng Phi đi lên tường thành, Điển Vi mang theo một bao Liệt tửu đi tới, “ Nhị đệ, hận không thể cùng nhị đệ sóng vai giết địch a!”

    Đổng Phi tiếp nhận bao rưọu, nhổ nút, sau đó ùng ùng uống một ngụm to. Sau đó tiện tay đưa cho Từ Hoảng, “ Công Minh huynh, ta nói muốn mời ngươi uống rượu, uống!”

    Từ Hoảng chỉ thấy nhiệt huyết sôi trào, “ Công tử ban tặng, nào dám kháng mệnh!”

    Tay tiếp lấy túi rượu, sau đó hả mồm uống một ngụm to, uống xong hắn chuyền túi rượu cho binh lính phía sau.

    Tay Đổng Phi vịn lỗ châu mai, nhìn quân khăn vàng bên ngoài thành đang chạy tán loạn, trên mặt tuy mang ý cười, nhưng trong lòng lại nặng trịch, một chút vui vẻ cũng không có.

    Lúc này đây là vận khí!

    Nhưng tiếp theo còn có thể có vận khí sao? Đổng Phi tuyệt không lạc quan, thậm chí cảm giác được, hành động hôm nay sẽ hoàn toàn chọc giận Trương Mạn Thành, lúc đó mới chân chính là khổ chiến, quay đầu nhìn tất cả binh lính đang hưng phấn, trong lòng mơ hồ có chút sầu lo.

    Sau khi đại chiến, những người này còn có thể sống sót mấy người chứ?
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 118: Giảo Nhục Kỵ (7)

    Thời gian chính ngọ, Trương Mạn Thành suất lĩnh đại quân khăn vàng đến phía ngoài Uyển huyện.

    Đứng ở trên cổng thành, liếc mắt một cái, chỉ thấy doanh trại rậm rạp, kéo dài hơn mười dặm.

    Thường thường nghe người ta nói mấy chục vạn đại quân như thế nào hoành tráng, nhưng khi tận mắt nhìn thấy, Đổng Phi hịn không được hít một hơi lạnh. Đây cũng chính là lần đầu tiên Đổng Phi nhìn được số lượng địch nhân khổng lồ như vậy, một mảnh đen nhánh, nhìn qua cực kỳ quỷ dị.

    Cũng chỉ có loài người không tim không phổi như Sa Ma Kha mới thấy hứng thú, liên tiếp nhắc tới, giết người bằng cách nào.

    Điển Vi, Đổng Phi cùng Từ Hoảng đều không nói gì, nhìn đại quân phía dưới thành, không ngừng tự hỏi đối sách.

    Lúc này Hoàng Thiệu cũng đi tới đầu tường, nhìn đại quân khăn vàng, trong lòng hắn có chút phức tạp. nếu không phải xuất hiện Đổng Phi, có lẽ hiện tại hắn chính là một trong những thành viên trong đại quân, có lẽ phong hầu bái tướng cũng sắp tới, nhưng suy nghĩ lại, Hoàng Thiệu không khỏi nở nụ cười, cho dù hắn có ở trong quân khăn vàng thì thế nào? Người không có nên tảng như hắn căn bản không được coi trọng, vận khí tốt, thì làm cái tiểu lại; Vận khí không tốt, không biết chôn thây chốn nào. Nhưng bây giờ hắn đứng bên người Đổng Phi lại cảm thấy thoả mãn.

    “ Trận này không thể đánh!”

    Trong lòng mọi người rất rõ ràng, nhưng nhìn mọi người có tinh thần có vẻ sa sút, Đổng Phi biết nếu như vậy thì không được, nếu đối thủ giống như trước thì hắn có thể xung phong ra đánh, đề cao sĩ khí một lần nữa, nhưng hiện tại quân khăn vàng đã có phòng bị, đã phòng thủ kỹ càng, nếu muốn đánh cho đối phương không kịp trở tay, hiển nhiên là không thể.

    Nhãn châu xoay động, hắn nảy ra ý hay.

    “ Công Minh huynh, ngươi từng ở Cao Bằng đánh qua người Hồ*(Tiên Bi), chiến lực bọn họ thế nào?”

    Từ Hoảng không kịp phản ứng, nói: “ Dân tộc Tiên Bi rất hung hãn, so với quân chính quy của đại hán cũng không thể kém.”

    “ Dân tộc Tiên Bi so với quân khăn vàng dưới thành thì sao?”

    Từ Hoảng lúc này hiểu được ý của Đổng Phi, đề cao thanh âm nói: “ Phi công tử vui đùa sao? Những người này cũng được xưng là binh lính sao? Ngay cả vũ khí khôi giáp đều thiếu thốn, nhiều gã gia hoả còn cầm cả gậy gộc chạy đến, căn bản là một đám ô hợp.”

    Đổng Phi rất hài lòng, phản ứng của Từ Hoảng rất nhanh, thầm nghĩ: Không hổ là thứ năm lương tướng, quả nhiên lợi hại.

    Nhìn đám sĩ tốt ở tường thành nghiêng tai lắng nghr, Đổng Phi lớn tiếng nói: “ Ta nghe người ta nói, binh mã Uyển huyện dũng mãnh nổi danh cả Kinh tương, một đám ô hợp cho dù nhân số nhiều cũng chỉ một đám ô hợp. Chúng ta đường đường là quân của Đại hán, nếu ngay cả một đám ô hợp đều cảm thấy sợ hãi, vậy không bằng bây giờ trở về nhà, tránh ở dưới váy nữ nhân càng an toàn.”

    Hắn lại đề cao thanh âm, “ Nói, các ngươi có sợ hãi không?”

    “ Không sợ hãi!”

    Tất cả đều là hán tử nhiệt huyết, như thế nào có thể rụt rè? Phía trên tường thành vang lên thanh âm hò hét, Đổng Phi ngoắc tay gọi Sa Ma Kha lại, “ Tam đệ, xử lý gã đầu mục kia!”

    Động tĩnh trên thành làm cho quân khăn vàng dưới thành rất nghi hoặc, từ khi khởi sự tới nay, đám quan quân chứng kiến bọn họ rất là sợ hãi, nhưng quan quân Uyển huyện sao một chút sợ hãi cũng không có?

    Có mấy gã quân khăn vàng phóng ngựa chạy đến, tay che nắng hướng về phía tường thành nhìn lên, Sa Ma Kha đã giương cung cài tên, sưu, sưu, sưu, hắn thi triển ra hàng loạt tiễn pháp, làm cho mấy gã đầu mục đứng phía trước đường trường bị bắn chết, bất tri bất giác quân khăn vàng lui về sao mấy bước, mà chính mấy bước nhỏ này lại làm cho quan quan ở trên tường thành nhịn không được hét lên.

    “ Tam công tử, hảo tiễn pháp!”

    Từ Hoảng nhịn không được tán thưởng. Hắn cũng là biết bắn cung, nhưng so với Sa Ma Kha thì không cao minh như vậy.

    Trước kia từng thấy Từ Hoảng ở trong quân địch tê giết, Sa Ma Kha đối với người này rất hảo cảm, lập tức ha ha cười.

    Đám người ở trên tường thành kiêu ngạo, làm cho đám đầu mục quân khăn vàng dưới thành phẫn nộ không thôi, nhưng do chưa có mệnh lệnh tấn công, cho nên đám người này đành phải ổn định trận tuyến, kiên nhẫn chờ đợi.

    Mà phía ngoài cổng thanh, Trương Mạn Thành đang cùng Tần nói chuyện, kỳ thực nội dung cực kỳ đơn giản, chính là bắt Tần đầu hàng, nếu không phải chết không nghi ngờ.

    Kết quả đàm phán rất rõ ràng, Tần một ngụm từ chối.

    Vừa qua thời gian buổi trưa, chợt nghe tiếng trống ù ù truyền đến từ trong quân khăn vàng, bắt đầu chính là thanh âm chỉ một nơi, sau đó lan truyền rất nhanh, cuối cùng khắp doanh trại đều vang lên tiếng trống. Thùng, thùng, thùng, thùng….Tiếng trống làm cho người ta nhiệt huyết sôi trào, đầu lĩnh khăn vàng giơ lên thanh đao, hướng về phía Uyển huyện gầm rú: “ Tiến công, tiến công, công phá Uyển huyện!”

    Một đội khăn vàng khiêng thang hướng về phía tường thành Uyển huyện chạy lại, giống như một đám châu chấu kết thành một đoàn thể, la hét hướng về phía Uyển huyện xông tới.

    Đổng Phi mặt trầm như nước, giơ cánh tay lên, Từ Hoảng thê lương gầm rú: “ Cung tiễn thủ, tiến lên…”

    Còn cách khoảng cách mười bước, Đổng Phi đột nhiên phất tay.

    “ Bắn tên!”

    Ông----!

    Nhất tề thanh âm dây cung buông ra, phát ra những tiếng xé gió, cung tiễn thủ phía tường thành ước chừng có hai ngàn người, phân bố khắp tường thành, một loạt mũi tên nhọn phá không gào thét bắn ra, sau đó lại tiếp tục một loạt cũng tiễn thủ lại tiến đến.

    “ Bắn tên!”

    Từ Hoảng gầm rú, lại một đợt mũi tên bay ra.

    Đám khăn vàng quân xông lên phía trước nhất thời bị mũi tên bắn trúng, bởi vì khoảng cách quá gần cho nên lực đạo của mũi tên làm cho thân thể bọn họ đánh bay ra ngoài, sau đó mới rơi xuống mặt đất, đám sĩ tốt phía sau không kịp dừng bước cho nên dẫm đạp lên, tiếng kêu thảm thiết ở trên chiến trường vang vọng, nhưng những tiếng kêu đó cũng không ảnh hưởng đến đám sĩ tốt khăn vàng phía sau, bọn chúng vẫn hung hãn không sợ chết hướng về phía đầu tường thành chạy tới.

    Cung tiễn thủ liên tục bắn, tên như mưa bay tới, sinh mệnh giờ khắc này phá lệ trở nên rẻ mạt, từng khối từng khối thi thể ngã xuống dưới tường thành, con hào đào để bảo vệ tường thành dần dần bị lấp đầy thi thể, thang đã dựng được vào tường thành, Đổng Phi vẫn bình tĩnh dị thường, nhẹ giọng nói: “ Đốt lửa!”

    Phía dưới chân tường thành, chất đống một dãy củi khô, cơ hồ là đem tất cả củi của uyển huyện tập trung lại đây, phía trên phủ đầy cỏ khô.

    Vô số cây đuốc từ trên tường thành ném xuống, sau đó dừng lại phía trên cỏ khô, lửa ngùn ngụt bốc lên, mà đám khăn vàng quân lúc này đã trèo lên thang mới phát hiện, ở phía dưới tường thành cứ nhiên còn cất giấu củi khô, ngay lập tức cả thanh cả người đã bị cắn nuốt trong ngọn lửa, có người cơ trí cũng bất chấp ở giữa tường thành nhảy xuống, sau đó lăn lộn dưới mặt đất, lúc này mới dập tắt được hoả diễm.

    Một bức tường đã hình thành một cái chắn bảo vệ thành.

    Đám quân khăn vàng muốn dập tắt lửa, nhưng cực kỳ khó khắn, hơn nữa củi đã thiêu cháy, nào có thể dễ dàng dập tắt.

    Khi liệt diễm đang tung bay, tất cả đám cũng tiễn thủ lui về phía sau, buông tất cả cường cung, sau đó cầm đại đao lên.

    Tiếng kêu lách tách của hoả diễm. hơn nữa xen lẫn với tiếng kêu của đám người bị đốt cháy không ngừng thảm thiết bên tai, làm người ta nghe mà rợn cả người, cũng có những chiếc thang bị lửa đốt cháy, sập xuống vang lên những tiếng động rất lớn.

    Trên chiến trường đột nhiên im lặng, có lẽ quân khăn vàng bắt đầu quá mức thuận lợi, nhưng sau khi gặp phải sự chống cự quyết liệt, tất cả đám đầu lĩnh có chút không biết làm sao, Ngươi xem ta, ta nhìn ngươi, tiếng trống trận phía sau đinh tai nhức óc, lại nhìn về phía tường thành, cũng không biết phải làm cái gì.

    **************

    Đại hoả qua một ngày sau mới dần dần tắt đi, tường thành đều là một mảnh cháy đen.

    “ Lên, Tiến công cho ta!”

    Quân khăn vàng lại truyền đến một trận tiếng rống thê lương, mấy ngàn người cầm đốn củi đao hướng về phía Uyển thành đánh tới, phía trên tường thành tên bắn xuống như mữa, vừa mới dựng được thang lên thì một tảng đá đập cho huyết nhục mơ hồ. Một lần, hai lần, ba lần….đầu mục quân khăn vàng thấy tên bắn xuống như mưa, trong đầu một mảnh hỗn loạn, nửa ngày khổ chiến, quân khăn vàng đã tổn thất mấy ngàn nhân mã.

    Phía trên tường thành, Đổng Phi biểu tình trang nghiêm, có thể nhìn ra được, chỉ huy quân khăn vàng tấn công hôm nay không có kinh nghiệm gì, nhưng điều này không có nghĩa là quân khăn vàng không có người tài ba, không biết chiến đấu ngày mai có kết quả thế nào?

    Đổng Phi rất lo lắng, nhưng lại khổng thể biểu lộ ra sự lo lắng, cho nên áp lực trong người càng lúc càng lớn.

    Một đêm vô sự.

    Trời vừa hửng đông, quân khăn vàng lại phát động công kích uyển huyện.

    Lúc này đây, hiển nhiên bọn họ đã phái tới tướng lãnh có kinh nghiệm, đầu tiên là dùng cung tiễn thủ đối bắn, áp chế cung tiễn thủ trên thành, một toà thang được dựng lên, khăn vàng tặc nhanh chóng trèo lên. Từ trên tường thành những giọt mưa dầu đổ xuống.

    Rất rõ ràng, tướng lãnh quân khăn vàng đã hạ quyết tâm tàn nhẫn, căn bản không để ý tới tánh mạng binh lính, điên cuồng khởi xướng tấn công.

    Một đám quân khăn vàng bị đánh lui, binh lính trên thành chưa kịp thở thì nhóm thứ hai quân khăn vàng liền đánh lên, hơn nữa lại có cấu kết chặt chẽ, làm cho quan quân Uyển huyện có thương tổn cực lớn, tình hình chiến đấu có thể dùng hai chử thảm thiết để hình dung.

    Sau giờ ngọ, nhóm đầu tiên của quân khăn vàng xông lên đầu tường Tây Môn*( Cửa thành phía tây), bất quá rất nhanh đã bị giết xuống.

    Trấn thủ Tây môn chính là một gã tướng lãnh tên là Lý Nghiêm, tuổi bất quá chỉ mười tám, mười chín tuổi, nhưng khi đối mắt với tràng huyết tinh như vậy, khuôn mặt biểu hiện cực kỳ bình tĩnh, nhưng đám khăn vàng mặc dù bị giết xuống, quả thực tạo thương tổn cực kỳ lớn, đám khăn vàng mới xông lên cảm thấy thành sắp bị phá trước mắt, cho nên điên cuồng tấn công.

    Buổi chiều, Chủ Môn*( Cửa lớn của thành), Nam Môn cũng lần lượt bị quân khăn vàng tấn công.

    Chủ môn có Hoàng Trung trấn thủ, Cửa nam có Tần đích thân toạ trấn, hai người liên tục chỉ huy sĩ tốt tự thủ tường thành, đem quân khăn vàng đuổi xuống, trong một thời gian, tam môn cực kỳ nguy hiểm, ngược lại, nhân số yếu kém ở Bắc Môn thuỷ chung vẫn vững như núi Thái.

    Cả ngày, Uyển huyện giống như một cái hắc động sâu không thấy đáy, liên tục cắn nuốt mấy ngàn tánh mạng quân khăn vàng.

    Mà phía Uyển huyện cũng thương vong thảm trọng, gần ngàn người bị giết, hơn ngàn người bị thương, dựa theo an bài trước kia của Đổng Phi, Tần làm cho huyện nha trở thành trống rỗng, làm trạm cấp cứu lâm thời, lấy Mã Chân dẫn đầu, lang trung toàn huyện đều bị trưng dụng, từ buổi sáng đến buổi tối đều phải chăm sóc người bị thương, thậm chí thời gian ăn cơm cũng không có.

    Ở thời đại này, chưa có cuộc chiến tranh nào mà có quần thể cứu chữa lớn như vậy, cũng nhờ quần thể lang trung này xuất hiện, cho nên nhiều sĩ tốt băng bõ xong vết thương, lập tức trở lại chiến trường.

    Bầu trời tối đen, đám quân khăn vàng điên cuồng tấn công, rốt cục đình chỉ công kích.

    Dưới tường thành, khắp nơi toàn là tử thi

    Trên tường thành, máu tươi theo khe đá chảy xuống, làm cho toàn bộ Uyển huyện lâm vào một mảnh huyết sắc.

    Tần đối mặt với tình huống này cũng thập phần lo lắng. Hà lão thái gia đem hơn một Hà Phủ cống hiến ra, làm lâm thời huyện nha.

    Trong phòng nghị sự, một mảnh im lìm.

    Đổng Phi, Hoàng Trung, Tần, Lý Nghiêm, Khoái Lương, Bàng Đức Công ở trong phòng nghe thủ hạ báo cáo, ai cũng lo lắng vạn phần.

    “ Đại nhân, hôm tay tam môn đều lầm vào tử chiến, nhiều lần bị phản tặc tấn công, ngược lại Bắc môn lại bình yên vô sự?”

    Tuổi trẻ khí thịnh Lý Nghiêm, lại là bằng hữu Văn Sính, đều từng là môn hạ của Hoàng Trung, từng bái Hoàng trung học võ nghệ.

    Hắn chính là nhìn Đổng Phi không vừa mắt, trên mặt còn mang theo vết máu, vỗ án đứng dậy, chỉ vào mặt Đổng Phi hỏi.

    Đổng Phi chau may, “ Chính Phương huynh, những lời này của ngươi là có ý tứ gì?”

    “ Có ý tứ gì? Trong lòng ngươi tự minh bạch.”

    “ Theo lời của Chính Phương huynh nói, có phải hay không Phi cùng phản tặc cấu kết cùng một chỗ?”

    Đổng Phi nói chuyện không có nửa điểm hàm hồ, ngũ điệu phá lệ âm lãnh, “ Chính Phương huynh, có phải hay không chuẩn bị trừ nội gián Đổng Phi này.”

    May mắn không mang Điển Vi cùng Sa Ma Kha, nếu không khẳng định đường trường trở mặt.

    Lý Nghiêm hừ lạnh một tiếng: “ Đây chính là ngươi tự nói!”

    “ Chính Phương, câm miệng”
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 119: Giảo Nhục Kỵ (8)

    Hoàng Trung cảm thấy có chút ngượng ngùng, Lý Nghiêm không phải là không có việc gì tự tìm phiền toái sao….Cửa thành người ta không bị công phá, chứng minh người ta có bổn sự cao minh. Hắn tất nhiên biết Lý Nghiêm đang nghĩ gì, nhưng đối đầu với kẻ địch mạnh, mà vì việc nhỏ làm rối loạn trận tuyến thì Lý Nghiêm cũng không khỏi quá mức hẹp hòi.

    Đổng Phi không để ý tới sự khiêu khích của Lý Nghiêm, quay đầu về phía Tần, “ Đại nhân, nếu hoài nghi Phi, Phi xin giao lại binh quyền.

    “ Phi công tử chớ trách, hôm nay bên phía Chính Phương chết có chút thảm trọng, cho nên mới lỡ lời, chớ trách, chớ trách!”

    Tần vội vàng khuyên giải, sau đó lạnh lùng nói: “ Chính Phươg, còn không mau xin lỗi Phi công tử?”

    “ Lý Nghiêm thở dốc đứng lên, chấp tay nói: “ Mỗ lỡ lời!”

    Đổng Phi cười lạnh nói: “ Chính Phương huynh giải thích, Phi không dám nhận, Phương huynh hôm nay ban tặng, ngày khác Phi nhất định hòi báo.”

    Đám người Tần không khỏi cười khổ, nhưng lại không biết khuyên giải như thế nào.

    Bàng Đức Công trầm mặc không nói, bất quá suy nghĩ một lát, đột nhiên nói: “ Bất quá tình huống hôm nay bên Phi công tử đích xác có điểm không bình thường.”

    Đổng Phi biến sắc, thầm nghĩ: Lão nhân ngươi không phải muốn thêm phiền toái cho ta sao?

    Hoàng Trung cầm chặt bảo kiếm, nhìn chằm chằm Đổng Phi. Mà Tân cùng Khoái Lương nghi hoặc nhìn Bàng Đức Công, có chút không hiểu ý tứ của hắn.

    Bàng Đức Công cười nói: “ Phi công tử đừng hiểu lầm, ta không phải nói Phi công tử cùng phản tặc cấu kết, mà nói phản tặc hiện giờ đang dùng kế, bọn chúng mãnh liệt tấn công Tam môn, duy độc Bắc môn tấn công không quá mãnh liệt, nếu đổi người khác thì sẽ đối với người trông Bắc môn hoài nghi, nếu ngươi xử lý hắn tất khiến cho hắn bất mãn, không xử lý lại làm cho người khác sinh nghi, đúng như lời nói của Hán Thăng, đối đầu với kẻ địch mạnh, chúng ta không nên rối loạn trận tuyến….Hơn nữa hôm nay bọn chúng không mãnh liệt tấn công Bắc môn, có thể hay không quân khăn vàng muốn tạo ra ảo giác cho chúng ta?”

    Tần ngẩn ra, “ Xin Bàng công nói rõ.”

    Bàng Đức Công nói: “ Áp lực Bắc môn hôm này không đủ, nhưng mà Tam môn lại cố hết sức, nếu đổi một cái chủ tướng, nói không chừng sẽ phân binh lực của Bắc môn điều động đến Tam Môn, mà Bắc môn bởi vì chiến sự không quá áp lực cho nên sẽ chủ quan, chờ thời cơ thành thục đột nhiên bọn chúng sẽ tấn công Bắc môn, Uyển huyện chắc sẽ bị công phá. Trương Mạn Thành quả thực có chút thủ đoạn.”

    Đám người Tần nghe được, không tử chủ được nhất thời gật đầu.

    “ Bàng công nói như vậy, quả thực có vài phần đúng.”

    Lý Nghiêm cảm thấy mình vừa rồi có điểm quá phận, nhưng lại vì mặt mũi không thể hướng về phía Đổng Phi giải thích, nhịn không được hỏi: “ Bàng công, có phương pháp hoá giải không?”

    Bàng Đức Công hỏi: “Phi công tử, trong tay ngươi còn có bao nhiêu nhân mã?”

    Đổng Phi nói: “ Ngũ khê man nhân chưa xuất động, hơn nữa gia binh Hà lão thái gia đưa tới, hiện giờ có hơn hai ngàn người, trừ những người đó còn có khoảng một ngàn phụ nữ và trẻ em do Hoàng Thiệu chỉ huy, Hiện giờ đang ở trong thành tu kiến một toà Ủng thành*(1) lâm thời.

    Trước kia Ủng thành chủ yếu là tu kiến ngoài thành, nhưng mà Đổng Phi lại kiến tạo trong thành, phù trợ phòng ngự.

    Nghe Đổng Phi nói muốn ở trong thành tu kiến Ủng thành, đám người Tần ngẩn cả người, nhưng ngược lại, Bàng Đức Công và Lý Nghiêm nhãn tình sáng lên.

    “ Phi công tử thoạt nhìn đã có chủ ý?”

    Đổng Phi lắc đầu, “ Đây không phải là chủ ý của ta, là là chủ ý của lão Hoàng, nhưng trước mắt tài liệu không đủ, từ ngày hôm qua ta đã sai người dỡ bỏ nhà dân ở khu vực Bắc thành, đúng, dân chúng cũng không phản ứng, tương phản rất tích cực hiệp trợ chúng ta…..Tần đại nhân, ta đề nghị phát động dân chúng Uyển huyện phụ trợ phòng ngự, dù sao Uyển huyện nếu bị công phá thì mọi người đều không tốt, hơn nữa, nếu có sự giúp đỡ của dân chúng, ta nghĩ có thể làm cho thời gian chống đỡ của chúng ta dài hơn một chút.”

    “ Kế này rất tốt…Tử Nhu, việc này do ngươi an bài.”

    Tần do dự một lát, “ Bàng công, người còn chưa nói đến kế sách đâu?”

    Bàng Đức Công cười nói: “ Không cần nói nữa, Phi công tử đã nghĩ ra phương pháp tốt nhất, không bằng để hắn giải thích.”

    Hoàng Trung, Tần cùng với Khoái Lương đứng dậy, “ Xin công tử hãy chỉ điểm bến mê.”

    Đổng Phi lúc này có chút ngượng ngùng, gãi gãi đầu, hắn khom người nói: “Xin chờ một lát…:”

    Hắn xoay người đi ra phòng nghị sự, sau đó sai thân binh đem mô hình đưa tới đặt trên bàn.

    “ Đây là mô hình hôm qua Hoàng Thiệu nhờ thợ mộc trong thành làm tới, Đây là Ủng thành, đây là cửa thành, kế sách của lão Hoàng là như thế này….”

    Đổng Phi chậm rãi nói, Đám người Tần cẩn thận lắng nghe, thỉnh thoảng còn hỏi một đôi lời.

    Chờ Đổng Phi nói xong, Bàng Đức Công cùng Lý Nghiêm đều kêu tuyệt. Bàng Đức Công cười nói: “ kế này nếu thành, có thể làm cho sĩ khí quân khăn vàng đại giảm, quá diệu, quá mức diệu…..Phi công tử, không nghĩ tới lão Hoàng bình thường không thích nói chuyện, thời khắc mấu chốt lại nghĩ ra được diệu kế như vậy. Hắc hắc, nhìn bộ dạng thủ hạ của Phi công tử, quả nhiên là tàng long ngoạ hổ a.”

    Lý Nghiêm chăm chú nhìn Đổng Phi, trong ánh mắt cũng trở nên có chút không giống!

    *****************

    Trương Mạn Thành liên tiếp cho quân tấn công tam môn mỗi ngày, mỗi ngày binh lực hơn một vạn người, nho nhỏ Uyển huyện trong mười ngày này đã biến thành một cái máy xay thịt, mỗi ngày không ngừng cắn nuốt tánh mạng binh sĩ của song phương.

    Phòng ngự Bắc môn, Đổng Phi giao cho Sa Ma Kha cùng Từ Hoảng, trải qua hơn mười ngày chiến đấu kịch liệt, tài năng của Từ Hoảng mới dần hiển lộ ra, đã bắt đầu lộ ra bản sắc của một danh tướng, hắn từ một người không có tiếng tăm gì, đến bây giờ đã là khách quen của phòng nghị sự.

    Ngắn ngủi hơn mười ngày thời gian, Từ Hoảng đã chiếm được sự công nhận của mọi người, cũng chính vì như vậy, Đổng Phi cùng Điển Vi từ Bắc môn dời đến Chủ môn, hiệp trợ Tần phòng ngự. Không hề nghi ngờ, Tần là một vị quan tốt, nhưng mà ở bên trong đại chiến, một gã văn nhược thư sinh quả thực không phát ra tác dụng quá lớn.

    Đổng Phi cùng Điển Vi vũ dũng đã chiếm được mọi người tán thành. Vừa đến Chủ môn, Tần liền đem quyền chỉ huy giao cho Đổng Phi, còn hắn lại đến hiệp trợ Khoái Lương, động viên dân chúng uyển huyện.

    Toà thành đã biến thành một toà máu tươi, sền sền máu tươi đã ngấm vào tường thành, làm cho tường thành biến thành màu đỏ sẫm, khắp nơi đều có huyết nhục, gan, ruột, máu tươi còn đang chảy xuống, đám quân khăn vàng điên quồng trải qua hai mươi ngày chiến đấu, càng ngày càng phát ra sự hung hãn, không bao giờ….giống như lúc bắt đầu, không có phương pháp công kích, không bao giờ có người một mình tác chiến.

    Đổng Phi bỏ xuống khôi giáp trầm trọng, thay vào đó là mặc vào quang khải giáp loại nhẹ, ngay cả giày cũng đổi thành giày rơm.

    Hai tay múa may trảm mã kiếm, gào thét múa máy, làm cho một tên tướng lãnh quân khăn vàng vừa mới bước lên tường thành bị chém thành hai nửa, sau dó xông lại sát tường thành, hai tay cầm lấy đầu thang, song chưởng dùng sức, phát ra một tiếng rít gào, “ Đi xuống cho ta!”

    Thang trầm trọng bị đẩy ngã, năm sáu gã sĩ tốt đang ở trên thang bị rơi xuống, huyết nhục mơ hồ.

    Hai chân ngâm trong vũng máu, mà Đổng Phi tựa hồ mất đi cảm giác, hắn chết lặng, hoàn toàn chết lặng.

    Máy móc giết người, máy móc gầm rú…

    Ngắn ngủi hơn hai mươi ngày, người hắn gầy đi một vòng.

    Tình huống Điển Vi cũng không được khá lắm, vết thương trên đùi vốn chưa khỏi, hiện giờ lại càng thêm trầm trọng, đám khăn vàng giống như đám kiến tiêu diệt mãi không hết, không ngừng tấn công Uyển huyện, Đổng Phi cũng không nhớ rõ thời gian, cũng không nhớ rõ hắn rốt cục giết bao nhiêu người, hắn rốt cục hiểu được, ở trong thiên quân vạn mã tê giết, lực lượng con người quả thực là nhỏ bé.

    Thật không biết Triệu Vân lúc trước xông vào đại quân Tào Tháo, sáu đó lại tê giết đi ra như thế nào?

    Đang, đang, đang…..

    Xa Xa có tiếng đồng la vang lên, sĩ tốt khăn vàng giống như thuỷ triều lui xuống, chỉ để lại một đám tử thi.

    Những người chưa chết ở dưới thành kêu rên, tiếng tê giết lập tức tiêu thất, thay thế vào đó là một loại khí tức quỷ dị.

    Đám người Tần tổ chức đội cứu viện vội vàng lên đầu tường thành, đem những khối tử thi quân khăn vàng ném xuống dưới thành, sau đó thu thập tử thi quan quân bỏ mình, đem đám quan quân bị thương vội vàng đi chữa thương, không khí phá lệ vội vàng.

    Chân Đổng Phi mềm nhũn, ngồi xuống ở đống máu loãng, dựa vào vách tường thở dốc.

    Xa xa, Điển Vi khạp khiễng đi tới, đặt mông ngồi xuống bên cạnh Đổng Phi, trên vai trái của hắn còn bị cắm một mũi tên nhọn.

    Có một loại cảm giác sống sót sau tai nạn, Đổng Phi nhìn Điển Vi, Điển Vi nhìn Đổng Phi, đột nhiên nở nụ cười.

    “ Đại ca, bị thương?”

    Điển Vi duỗi tay rút ra chi mũi tên, một cỗ máu tươi phun ra trên mặt Đổng Phi.

    “Tiểu thương mà thôi, không sao cả, huynh đệ, đệ có sao không?”

    “ Đệ?”

    Đổng Phi cười cười nói: “ Còn sống, không sao cả.”

    Cố gắng ngồi xoay lại, ánh mắt hướng từ lỗ châu mai nhìn xung quanh, chỉ thấy doanh trại đại quân khăn vàng đang dâng lên khói bếp.

    “ Đại ca, hôm nay là ngày thứ bao nhiêu?”

    Điển Vi đem đầu ngón tay tính một lần, “ hai mươi tám ngày, đã hai mươi tám ngày.”

    “ Mẹ nó, Viện quân ngay cả tin tức cũng không có? Đến tột cùng là có chuyện gì xảy ra? nếu cứ như vậy đi xuống, chúng ta chỉ sợ chống đỡ không được.”

    “ Chống đỡ không được cũng phải chống, lão tử còn muốn sống sót, còn muốn nhìn đứa con chưa sinh ra, nếu tính ngày thì cũng không sai biệt lắm…..Hắc, hắc, huynh đệ, Ca ca có hai đứa con, ngươi thì sao? Như thế nào ngay cả một người vợ cũng không có?”

    Trong đầu Đổng Phi hiện ra bóng dáng xinh đẹp của Đổng Lục.

    “ Lần này trở về, ta nhất định thành thân!”

    “ Đúng rồi, lần trước lão Hoàng nói Trương Mạn Thành sẽ phát động công kích Bắc môn, như thế nào đến bây giờ còn không có động tĩnh? Ta ngày hôm qua thấy lão Tam than thở, nói tình hình Bắc môn lúc thì khẩn trương. Lúc thì lỏng lẻo, không hiểu đến tột cùng đám phản tặc này muốn làm gì?”

    Đổng Phi thì thào nói: “ Ta làm sao biết…ta hiện tại muốn về nhà, muốn nhìn thấy bà nội.”

    “ Hắc hắc, còn là một hài tử a!”

    Điển Vi cười cười nói, sau đó đứng lên chuẩn bị đi tuần tra tường thành, đó cũng chính là công việc của hắn cùng với Đổng Phi mỗi ngày, bất quá nhìn tâm trạng của Đổng Phi hôm nay, Điển Vi biết, chỉ sợ Đổng Phi không có tâm trạng để kiểm tra.

    Vừa chuẩn bị rời khỏi, đột nhiên từ trên trời truyền đến một trận tiếng vang.

    Thần kinh Đổng Phi chấn kinh, xoay người đứng dậy, lớn tiếng gầm rú nói: “ Địch tập? Có phải hay không địch tập?”

    Kỳ thật không chỉ mỗi Đổng Phi phản ứng như thế, mà ngay cả đám binh lính trên tường thành cũng có phản ứng tương tự.

    Thanh âm kia cùng với tiếng trống trận rất tương tự, mỗi lần nghe thanh âm như vậy, thì đại biểu cho một cuộc chiến bắt đầu.

    Điển Vi tay vịn tường thành, ngẩng đầu nhìn sắc trời.

    “ Không phải địch tập, là sét đánh!”

    “ Sét đánh?”

    Đổng Phi ngẩng đầu, phát hiện sắc trời đột nhiên có chút hôn ám, mây đen quay cuồng, những tia chớp từ trong đám mây xuyên qua.

    Đây cũng chính là tiếng sét đánh đầu tiên từ lúc đầu xuân.

    Ở loại thời tiết này xem như rất bình thường, nhưng ở Đổng Phi xem qua lại có chút không giống.

    Điển Vi thì thào lẩm bẩm: “ Thoạt nhìn buổi tối có mưa toa a!”

    “ Đúng vậy. Trời muốn mưa!”

    Lúc này có một con chiến mã từ đường lớn xông lên tường thành.

    “ Phi công tử có đó hay không, Phi công tử ở nơi nào a?”

    Đổng Phi kêu lớn: “ Ta ở chỗ này, có chuyện gì?”

    Một gã thân binh từ trên chiến mã nhảy xuống, quỳ xuống vũng máu, “ Thái thú đại nhân có lệnh, mời Phi công tử tiến đến nghị sự.”

    Thoạt nhìn không phải một mình mình nghĩ như vậy, đám người Bàng Đức Công hẳn là ý thức được!

    Đổng Phi gật đầu, “ Nói cho Tần đại nhân, Ta lập tức tới ngay!”

    Nói xong, lại kéo tay Điển Vi, nhẹ giọng nói: “ Đại ca, hôm nay huynh vất vả một lần, đệ nghĩ là mọi việc sắp chấm dứt.”

    “ Chấm dứt? Cái gì sắp chấm dứt?”

    Điển Vị nghe được câu nói không đầu không đuôi của Đổng Phi, trong lòng không khỏi có chút mạc danh kỳ diệu.

    Nhưng Đổng Phi không thể trả lời vẫn đề của hắn, thậm chí không nghe hắn hỏi cái gì, đã nhanh chóng chạy xuống tường thành.

    Ôm tường thành, nhìn bầu trời quay cuồng mây đen.

    Linh cơ Điển Vi vừa động, tựa hồ có chút hiểu được ý tứ của Đổng Phi.

    Đã xong, thật sự muốn xong sao?

    “ Y Hộ binh và Chăm sóc binh đâu? mẹ nó, không phát hiện lão tử bị thương sao, nhanh lại đây băng bó cho ta, các ngươi chết cở chỗ nào vậy!”

    Tiếng gào của Điển Vi mang theo đủ loại giọng, Hộ Binh và Chăm sóc binh là Đổng phi đối với những người phụ trách băng bó đặt tên.

    Binh lính đầu tường nghe được cái giọng như vậy, nhất thời phá lệ an lòng, có không ít người thậm chí ha ha nở nụ cười.

    Giữa không trung, tiếm sấm xuân nổ vang.

    (1) Ủng Thành là một thành bao cửa thành chính, mở lối đi vào cạnh bên (nách). Muốn vào trong thành, phải qua cửa nách của Ủng Thành rồi mới quay một góc 900 để vào trong thành. Như vậy chức năng chính Ủng Thành là không cho vào thẳng cửa thành.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này