1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Ác Hán - Tác giả: Canh Tân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 10/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Ác Hán

    Tác giả: Canh Tân
    Thể loại: Lịch sử ,Quân sự


    Số chương: 500
    Tình trạng: Full
    Nguồn: bachngocsach


    ac-han.jpg
    Văn án:
    Xuyên qua , sống lại ...

    Lại thành đứa con của Đổng Trác. Bất quá nhớ rõ trong Tam Quốc Đổng Trác làm gì có con? Đây là chuyện gì?

    Ấn tượng với Đổng Trác là một mãnh tướng cùng việc tranh giành nữ nhân cùng Lữ Bố

    Tuy rằng dũng mãnh, cuối cùng cũng mất đầu.

    Sau đó một nhà già trẻ bị mãnh tướng huynh chém đầu, nãi nãi bạc đầu, bà nội đều bị Hoàng Phủ Tung chém đầu.

    Ta nên làm gì bây giờ?

    Ta không tạo giấy, không hiểu hỏa dược, chứ đừng nói chi là kỹ thuật cao thâm. Ta chỉ là một rừng phòng hộ viên nho nhỏ, lại xuyên qua vào một gia hỏa xấu xí vô cùng.

    Cha cho ta là yêu quái, mọi người cho ta là mãnh thú và căn nguyên của tai họa, ngoại trừ nãi nãi,bà nội cùng với tỷ tỷ...

    Ta muốn sống sót, vì nãi nãi, bà nội không bị khảm đầu, ta muốn trước hết giết Hoàng Phủ Tung; có năng lực cải biến lịch sử? Hết thảy những gì ta làm, đều là vì được sống sót, vì người ta yêu mến sống sót.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1: Sống Lại (1)

    Đổng Phi hoảng sợ phát hiện, hắn không ngờ đã biến thành trẻ con.Bên cạnh hắn còn nằm một nữ nhân, một nữ nhân có tướng mạo rất thanh tú nhưng đã không còn có hơi thở.Mà nơi hắn nằm cũng phi thường xa lạ, mọi người đều mặc cổ trang, hơn nữa ngôn ngữ tựa hồ rất xa lạ.Duy nhất có thể xác định những người này đều là người trung quốc, ít nhất hắn có thể hiểu được những người đó đang nói cái gì.

    “ Hài tử này cũng thật khó coi!”

    Nói chuyện là một nữ nhân cao lớn thô kệch, nhìn tuổi của ả thì khoảng ba bốn mươi tuổi, nhìn qua rất là “ Bưu hãn”

    “ Không chỉ khó coi, mà còn là Tang Môn Tinh * ( chỉ điềm gở ) … A Quyên thật vất vả sinh nó ra, cuộc sống không có vui vẻ lấy một ngày thì đã bị tiểu gia hoả này hại chết.

    Người tiếp miệng, nhìn qua rất giống bà đỡ ở thôn Đổng Phi, những lời này nói ra mang theo vô tận oán độc, Đổng phi im lặng nghiêng tai lắng nghe mọi người xung quanh nói nhỏ, Ở trong nàykhông có một người nói tốt cho hắn.

    Trời ạ, rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra?Đổng Phi có chút mạc danh kỳ diệu, thật không nghĩ ra như thế nào lại biến thành bộ dạng như thế này.

    Hắn sinh tại xã hội hiện đại, bất qúa là một cô nhi,chỉ dựa vào những người thiện lương trong thôn nuôi hắn từng ngày lớn lên, sau lại làm bảo vệ rừng, thôn của hắn nằm ở Võ Lăng Sơn Hồ Nam, đây là ngọn núi có rất nhiều đông vật quý hiếm được Quốc Gia bảo vệ, cho nên ngoài đảm nhiệm chức vụ bảo vệ rừng, Đổng Phi còn có nhiệm vụ là bảo vệ các động vật.

    Mười ngày trước, Hắn phát hiện có người muốn vụng trộm liệp sát động vật trong núi.Với tinh thần có từ lúc nhỏ là người cực kỳ có trách nhiệm, Đổng Phi liền nhờ người trong thôn báo cảnh sát, còn mình thì mang theo vũ khí vào rừng tìm kiếm bọn săn trộm, sau mười ngày bôn ba hắn đã tìm được kẻ săn trộm, nhưng khi muốn bắt lấy kẻ săn trộm thì chính hắn lại bị võ cảnh hiểu lầm là bọn săn bắt trộm, chỉ vì một cái hiểu lầm, cho nên Đổng Phi đã trúng đạn mất đi mạng nhỏ.Đổng Phi không thân không thích không có gì vướng bận, Tại trước khi chết trong nháy mắt, không ngờ lại có cảm giác được giải thoát.

    Trên đời này chẳng lẽ thật sự có quỷ thần,thật sự có luân hồi,?Đổng Phi tuy rằng ít học, nhưng cũng không tin chuyện quỷ thần,nhưng trong lòng lại đối với quỷ thần lại dâng lên một niềm không hiểu kính sợ.Nguyên tưởng rằng đã chết, nhưng không ngờ lại được sống lại!Không phải truyền thuyết nói là khi chết phải đi qua cầu Nại hà, uống Mạnh Bà Thang hay sao? Vì cái gì mình vẫn nhớ rõ ràng chuyện trước kia?

    “ Hài tử này như thế nào lại không khóc?”

    Một cái phụ nhân đột nhiên lớn tiếng hỏi, lời nói mang nồng đậm chút nghi hoặc, đồng thời còn mang theo một chút sợ hãi.

    “ Hài, Hài tử này sẽ không là yêu quái chứ?”

    “ Nhất định là yêu quái, nếu không như thế nào lại khắc chết A Quyên? Nói không chừng chính nó giết chết A Quyên!”Một câu nói khiến cho đông đảo mọi người lâm vào khủng hoảng, Đổng phi vốn đang mê mang, nghe được những lời nói này không khỏi hoảng sợ, những người này cũng quá suy nghĩ đi, mình như thế này sao đột nhiên biến thành yêu quái?

    Đúng lúc này, một loạt tiếng chân truyền đến.Theo tiếng bước chân là một Đại hán khôi ngô, thân người vạm vỡ hiện ra trước mặt ĐỔng Phi, Đại hán này tuổi khoảng trên dưới bốn mươi, khuôn mặt ngăm đen cùng với bộ râu quai nón, toàn thân mang theo một cỗ phong trần.

    “ Con ta đâu, Con ta ở nơi nào?”

    Đại hán khôi ngô lớn tiếng la lên, giọng nói như chuông đồng, làm cho lỗ tai của Đổng Phi cứ ông ông vang lên.

    “ Lão gia, đây là tiểu công tử ….Bất quá A Quyên đã chết!”

    Kiện phụ toát ra vẻ bi thương, trả lời vấn đề của Đại hán.

    “ Đây là con ta?” Đại hán mừng rỡ, đưa tay ôm lấy Đổng Phi, Nhưng khi hắn thấy rõ khuông mặt của Đổng Phi thì nhíu mày hỏi:“ Hài tử như thế nào lại khó coi như vậy?”

    Tục ngữ nói rất đúng, như chân với tay, huyết mạch tương liên.Phàm là người cha khi ôm con mình luôn sẽ có một cảm giác thân thiết. Nhưng người đại hán lại không có cảm thụ như vậy, tương phản bởi vì Đổng phi lúc này đang trong tình trạng mê mang, cho nên ánh mắt dừng lại ở Đại hán lại biến thành một loại cự tuyệt lạnh lùng ngàn dặm, làm cho Đại Hán có chút không thoải mái.

    “ Lão gia, hài tử này từ khi sinh ra nó không có khóc!”

    Một ả kiện phụ nhẹ giọng nói cho Đại hán, làm cho khuôn mặt đại hán càng thêm âm trầm.

    “ Hài tử này là con ta?”

    Đại hán trong lòng cân nhắc, đối với đứa con càng vài phần không thích, nhưng lúc này một ả kiện phụ lại lầu bầu:” Hay là yêu quái, A Quyên nói không chừng là do nó hại chết.”

    “ Yêu Quái?”

    Trong đầu đại hán liện hiện ra một cái ý niệm, giật mình im lặng, tay không tự chủ được liền buông lỏng.Đổng Phi liền bị đánh rớt ngay trên giường, cũng may khoảng cách ngã từ tay xuống giường cũng không tính là cao, tuy rằng rất đau nhưng cũng không đủ để làm cho hắn khóc.

    Thân thể trẻ con, tư tưởng trưỏng thành, Đổng Phi trong phút chốc không thể thích ứng loại biến hoá này, khi thời điểm hắn rớt xuống giường theo bản năng không kêu lên một tiếng.

    “Chẳng lẽ hài tử này là yêu quái?”

    Phản ứng của Đổng phi lại càng khiến cho người xung quanh nghi ngờ.Đại hán trong lòng cực kỳ không thoải mái, chứng kiến Đổng Phi không khóc, ánh mắt lại lạnh lùng nhìn hắn, cái trán không ngờ lại toát ra một tầng mồ hôi lạnh.

    “ Người đâu, đến đưa tên yêu quái kia dìm vào trong ao sen!”

    “ Nhạc phụ, việc này không tốt!”

    Phía sau đại hán, xuất hiện một người thanh niên ước chừng mười bảy, mười tám tuổi, nhìn rất là thư sinh.Hắn nhẹ giọng nói:” Nói không chừng là một người bị câm điếc…Ngài năm nay đã gần bốn mươi, đến nay không có con trai, nếu….”

    “ Ngưu Phụ, ngươi xem ánh mắt của hắn, ngươi xem ánh mắt của hắn….Ngươi có thấy hài tử nào mới sinh có bộ dạng như thế này? Không thể lưu nó, không thể lưu nó….Nó ngay cả Nương mình cũng giết chết, nếu chờ hắn trưởng thành nhất định không bỏ qua cho ta. Nói không chừng đến lúc đó toàn bộ Đổng gia sẽ trở thành thực vật trong bụng hắn …Phải giết chết hắn!”Đại Hán hoảng sợ chỉ vào Đổng Phi, lớn tiếng quát lên
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 2: Sống Lại (2)

    Thanh niên được gọi là Ngưu Phụ khẽ cau mày, Ánh mắt nhìn Đổng phi toát ra vẻ không đành lòng.Nhưng hắn cũng không dám khuyên can tiếp, dù sao Đổng Phi biểu hiện quá mức quỷ dị, hắn thật sự không rõ hài tử này là người hay quỷ đồng thời cũng lo lắng lời nói của nhạc phụ trở thành sự thật nên đành im miệng.

    Một gã kiện phụ tiến đến ôm lấy Đổng Phi. Đến lúc này Đổng phi mới kịp phản ứng.

    “ Ta không phải yêu quái, ta không phải yêu quái!” Hắn lớn tiếng quát to, đồng thời dùng sức dãy dụa, nhưng tiếng gào thét của gã lại chính là tiếng trẻ con đang khóc, mà sự dãy dụa kia càng làm cho mọi người nghi ngờ hơn.

    Hài tử này nghe hiểu?Bộ dạng như thế này nhất định là yêu quái!

    Đổng Phi ở trong tay kiện phụ ra sức dãy dụa, nhưng lực lượng trẻ con mới sinh so với người trưởng thành quả thực không đáng giá nhắc tới.Nguyên tưởng rằng chết oan chết uổng, tưởng có được cuộc sống mới nhưng không ngờ lại càng chết oan uổng hơn.

    Ở thị trấn ông thầy tướng số họ Lý người mù kia quả nói không sai, Đổng Phi này “ Phi”* chỉ sợ là chết oan chết uổng a!

    Đổng Phi cảm thấy thoái chí, buông tha cho việc chống cự.Mắt thấy kiện phụ muốn ôm hắn ra khỏi phòng không ngờ lại dừng bước chân lại.

    Một Lão phu nhân mặc quần áo quý giá đẹp đẽ đứng chắn trước cửa phòng và mấy người nô tỳ đứng lại phía sau Lão Phu nhân, đứng gần Lão phu nhân là một tiểu cô nương khoảng mười ba, mười bốn tuổi có khuôn mặt như ngọc bộ dáng lo âu nhìn Đổng Phi trong lòng kiện phụ.

    Kiện phụ chứng kiến lão phu nhân liền vội vàng quỳ trên mặt đất.

    “ Viện nhi, là một nam oa tử sao?”

    “ Bà nội, là một bé trai.”

    “ Đưa hài tử cho ta.”

    Trong lời nói của lão bà có một loại lực lượng khiến người ta không dám kháng cự, người nô tỳ bên cạnh vội vàng tiếp nhận Đổng Phi trong lòng kiện phụ, đặt ở trong tay lão bà.

    Lão bà sao lại có hành động như vậy, Đổng Phi giận tím mặt, lớn tiếng kháng nghị, nguyên lai lão phu nhân sau khi tiếp nhận Đổng phi, không ngờ lại lấy tay chạm vào tiểu JJJ của hắn. Mặc dù hắn có thân thể trẻ con, nhưng dẫu sao cũng là tư tưởng người trưởng thành, Đổng Phi đời trước là một gã xử nam, chưa bao giờ chạm qua nữ nhân, nhưng không ngờ mới có được cuộc sống mới, cứ nhiên lại bị lão thái thái phi lễ.

    Hắn càng lớn tiếng kháng nghị, thì tiếng khóc càng phát ra vang dội.

    Sắc mặt lão thái thai vốn đang bình thản, nhưng khi đụng đến tiểu JJ( trim) sắc mặt cứ nhiên lộ ra vui mừng.

    Sau khi Bà nghe được tiếng khóc nỉ non của Đổng Phi thì sắc mặt càng phát ra sự vui mừng nồng đậm, đến cuối cùng nở ra một nụ cười rạng rỡ, thậm chí còn không thèm nhìn đến đại hán đang quỳ trước mặt bà, nhưng nụ cười trên khuôn mặt không có giảm đi chút nào.

    “ Là một nam oa tử, là một nam oa tử, Đổng gia có hậu rồi!”

    “Nhà này cũng họ Đổng sao?Thật đúng là xảo hợp.”

    “ Con bái kiến mẫu thân!”

    Đừng nhìn đại hán bộ dạng hung ác, nhưng lại đối với lão thái thái cực kỳ cung kính, không có một điểm kháng cự.

    “ Bà nội, thật sự là một đệ đệ sao?”

    “ Là đệ đệ, là đệ đệ ……Viện nhi, về sau ngươi phải chăm sóc và đối đãi thật tốt với đệ đệ này của ngươi nghe không.”

    “ Nãi nãi, cho con ôm đệ đệ một chút được không?”

    “ Cẩn thận một chút, đừng để rớt.”

    Cô nương này bế con nít nhìn rất khéo, không giống như đại hán kia, Nàng ôm Đổng Phi cười khanh khách, trong miệng còn nói: “kêu tỷ tỷ, mau gọi tỷ tỷ …..Phụ thân, Viện nhi có đệ đệ! Hì hì, mau gọi tỷ tỷ!”

    Tiểu cô nương lá gan không nhỏ, khuôn mặt mặc dù nóng lên, nhưng không ngờ bàn tay lại đặt ở tiểu JJ của Đổng phi sờ lộng.

    Sĩ có thể sát nhưng không thể nhục!

    Đổng phi quả thực xấu hổ vô cùng, bị Lão thái thái phi lễ còn chưa tính, cứ nhiên còn bị tiểu nha đầu này phi lễ. Dưới cơn nóng giận, tiểu jj phún ra một đạo nước nóng bắn thẳng về phía tiểu nha đầu.

    “ Nãi nãi, đệ đệ tiểu trúng con!”

    Tiểu cô nương quay lại lúc này mới phát hiện khuôn mặt lão thái thái đã trở nên lạnh như băng.

    “ Là ai quỳ nơi đó?”

    “ Mầu thân, là con!”

    “ Con? Ha, nguyên lai là Quảng Vũ lệnh đại nhân!”

    Một câu lãnh đạm, làm cho Đại hán mồ hôi chảy ra đầm đìa, lấy đầu dập đất không dám ngẩng đầu lên.

    “ Mẫu thân, nếu con làm gì sai. Ngài đánh đập mắng chửi thế nào cũng được, mong ngài đừng xưng hô con như vậy.”

    Lão thái thái cười lạnh một tiếng:” Ta là một bà già mù, làm sao dám đánh Quảng Vũ lệnh đại nhân…..Có câu, hùm dữ không ăn thịt con, hài tử này là con trai ruột của ngươi không ngờ ngươi có thể tàn nhẫn làm cho người ta bắt hắn dìm chết?”

    “ Mẫu thân, hài tử này là một yêu quái!”

    “ Nói hươu nói vượn, hài tử này làm sao là yêu quái?Là cao nhân nào nói cho ngươi biết hài tử này là yêu quái?”

    Lão thái thái cứ nhiên là một người mù, những khi nói những lời này, những người xung quanh cũng không dám ho lên một tiếng.

    “ Ngưu Phụ, nói, là ai nói hắn là yêu quái!”

    Thanh niên nuốt một ngụm nước miếng, run giọng trả lời:”Không,….Không có ai….Chính mọi người thấy đứa trẻ sinh ra lại không khóc mà có bộ dạng khó coi lại còn khắc chết A Quyên, cho nên mọi người có điểm sợ hãi.”

    “ Không khóc chính là yêu quái? Bộ dạng khó coi chính là yêu quái?”

    Lão thái thái đột nhiên toát ra nồng đậm sát khí nói:” Tiếng khóc của hài tử này cực kỳ vang dội, như thế nào lại không khóc? Bộ dạng khó coi… Trọng Toánh, ngươi mới thời điểm sinh hạ cũng cực kỳ khó coi, sao ta không dìm chết ngươi, nhưng không phải hiện tại ngươi sống rất tốt đó sao? về phần A Quyên, nàng chết như thế nào, chẳng lẽ ngươi không rõ ràng hay sao?”

    “ Con, con biết sai rồi!”

    “ Ta không muốn chỉ trích ai, chỉ tiếc cho số khổ của A Quyên, mắt thấy sau này sẽ có cuộc sống tốt. không ngờ….. Hài tử này nếu ngươi cảm thấy bên người khó chịu, vậy thì để cho bà già này mang theo, ta đã sống được hơn bảy mươi, sống cũng đủ lâu, ta không sợ chết, nếu hài tử này là yêu quái thì trước hết để cho hắn giết ta, ngươi không cần quan tâm.”

    “Mẫu thân…..”

    “ Tốt lắm, cứ làm như thế, tất cả mọi người không cần nói nữa.”

    Lão thái thái tiếp nhận Đổng Phi từ Tiểu cô nương, nô tỳ đứng bên cạnh nâng bà chuẩn bị ly khai.Đi được hai bước, bà đột nhiên dừng lại nói: “ Trọng Toánh, không quản như thế nào, hắn là cốt nhục của ngươi, ngươi cho hắn cái tên chứ!”

    Đại hán ngẩn người ngẩng đầu lên nhìn lão bà, miệng mở to một lúc rồi mới nói: “ Xin để mẫu thân làm chủ.”

    Lão Bà nghĩ một lát rồi nói:” Ngươi cho hắn là yêu quái, là xấu xí, rồi còn cho hắn giết nương lại ruồng bỏ hắn ….Hài tử này trời sinh là số khổ, cho nên kêu tên Phi, Đổng Phi, ta lại cho con nhũ danh là A Sửu.”

    Đổng Phi lúc này đang mê mang trong trong lòng, Nguyên nhân rất đơn giản, Trọng Toánh? Ngưu Phụ? Hai cái tên này như thế nào nghe rất quen tai a!Đây là thời đại nào, đây là địa phương nào a?Trọng Toánh này là ai, vì cái gì cảm thấy rất quen tai?

    Mà khi hắn nghe thấy lão bà cho hắn cái tên, không khỏi lắp bắp kinh hãi.Tại sao lại là “ Phi”? Đời trước kêu “Phi”kết quả chết oan uổng, chỉ sợ đời này cũng thế?Không, ta không muốn kêu Đổng Phi, ta muốn đổi tên.Đổng Phi múa máy tay chân, lớn tiếng kháng nghị, nhưng thanh âm kia chuyển vào trong tai chính là giống như tiên nhạc rất dễ nghe.

    Khuôn mặt vốn hiền lành của Lão thái thái lúc này lại nở ra nụ cười.

    “ A Sửu, Trên đời này ai cũng có thể ruồng bỏ, Nhưng con phải nhớ kỹ, vĩnh viễn không thể bỏ người nhà, vì đó chính là gốc rễ của con.”

    _____________________________________

    * Phi: Nghĩa của nó là ruồng bỏ (Nói chung là cái tên không may mắn)

     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 3: Ấu Tử Đổng Trác

    Cổ nhân có nói “ Vô Phi Đức” Tổng thể mà nói, tên này không phải là một cái tên tốt.

    Nhưng Đổng Phi cũng không cần biết, tại hắn chỉ cần xem “ Phi “ chính là Phi bỉ là đủ rồi, huống chi hắn cũng không rõ “ Phi “ này có ý nghĩa gì, chỉ biết “ Phi “ này thật sự là đen đủi thôi.Cho nên hắn tiếp Nhận cái tên Đổng Phi, đồng thời cũng tiếp nhận nhũ danh A Sửu.

    Đời trước là một cô nhi, tuy rằng người trong thôn đối với hắn rất tốt, Nhưng Đổng Phi cảm thấy khuyết thiếu cái gì đó, hiện tại hắn hiểu được là hắn khuyết thiếu chính là cảm giác gia đình, sau khi sống lại tuy rằng phụ thân không thích hắn, mẫu thân tại thời điểm sinh hắn thì đã rời đi nhân thế, nhưng cuối cùng hắn vẫn có một cái gọi là gia đình.

    Ở trong nhà này, đại đa số mọi người là đối với hắn rất cảnh giác cũng không có ai yêu thích, Nhưng mà Nãi Nãi( Bà nội)lại rất thương yêu hắn, tuy rằng ánh mắt bà bị mù, nhưng không ảnh hưởng đến tình thương mà bà đã dành cho Đổng Phi, ngoại trừ nãi nãi còn có vị tỷ tỷ rất ngịch ngợm tên là Đổng Viện, đã là mười hai mười ba tuổi tiểu cô nương,nhưng lại có lòng hiếu kỳ rất mãnh liệt, việc thích làm nhất là chờ lúc Đổng Phi ngủ liền sờ tiểu jj của hắn.

    Mỗi lần Đổng Phi đều phẫn nộ kháng nghị, bất quá tại mọi người nghe chính là tiếng nỉ non của con nít khóc.

    Thương xuyên bị sờ tiểu jj cho nên Đổng Phi cũng thành thói quen! Tiểu sắc nữ này có trời mới biết là ai lấy phải nàng.

    ********

    Lâm Thao Đổng gia là một phương cường hào. Có một toà nhà phi thường lớn, có nuôi mấy trăm người hầu, Đổng trác là thân là Quảng Vũ Lệnh, lúc tuổi con trẻ cũng có

    danh hiệu du hiệp, có thể làm nhiều việc một lúc, thông hiểu võ nghệ,khí lực hơn người, mà ngay cả Khương nhân tiếp giáp cũng rất kính trọng hắn.

    Chậm đã, Đổng trác?

    Chẳng lẽ là Đổng thái sư trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, sau lại bị con nuôi Lữ Bố bởi vì nữ nhân mà bị giết chết Đổng Trác?

    Đổng Phi đọc sách không nhiều lắm nhưng lại thích nghe Bình thư, đặc biệt là Tam Quốc Diễn Nghĩa.

    Trong tác phẩm Tam Quốc Diễn nghĩa, Đổng Phi thích nhất là đoạn Hổ Lao Quan, Tam anh chiến Lữ Bố, Mà đoạn chuyện xưa kia tựa hồ quan hệ rất chặt chẽ với lão tử của hắn, Nhớ rõ lúc Đổng Trác đại chiến ở Hổ lao quan sau đó dời đô Trường An Được phong làm Vi Mị Hầu, đóng quân tại Mị Trúc Ổ, được kêu là Mị Ổ.

    Đông Trác ở Mị Ổ bị Lữ Bố công phá, Đổng thị nhất tộc bị diệt sạch.

    Đổng phi rất sợ hãi, đây chẳng phải nói, tương lai hắn lại chết oan một lần nữa hay sao?Tuy rằng không nhớ rõ Đông Trác bị giết lúc nào, nhưng tin tưởng rằng tuổi của hắn lúc đó cũng không quá lớn.

    Chết qua một lần, Đổng Phi cũng không quá sợ chết.

    Nhưng nếu làm cho hắn chết mà còn mang tội danh, điều đó tuyệt đối hắn không muốn. Huống chi hắn còn có một cái gia, còn có một nãi nãi yêu thương hắn, hắn như thế nào trơ mắt làm cho cả nhà chết đi a. Nhớ rõ Bình thư thảo luận qua, nãi nãi bị giết ở Mị Ổ, ngay cả thi thể cũng không được chôn cất.Nghĩ đến đây, Đổng Phi nhịn không được nhìn về phía nãi nãi đang ngủ trưa bên cạnh hắn.

    Mái tóc xám trắng, trên mặt có rất nhiều nếp nhăn,từ khi bà nhận nuôi Đổng Phi thì sủng ái hắn đến cực điểm.Hắn có thể nhìn ra người trong nhà rất sợ bà.

    Nhưng Đổng Phi lại cảm thấy nãi nãi không có chút nào đáng sợ, mấy tháng ở chung, hắn cảm thấy nãi nãi rất hiền lành, tuy rằng mắt bị mù nhưng tâm không mù, Bà biết ngoại trừ bà và Đổng Viện ra thì tất cả mọi người đều nhìn Đổng phi như hắn chính là yêu quái, cho nên lão thái thái càng chiếu cố hắn càng cẩn thận, ngủ cũng phải ngủ bên cạnh hắn.

    Đổng Phi bì bõm đứng dậy đi tới bên người nãi nãi, bàn tay nhỏ bé vuốt khuôn mặt của nãi nãi, Nãi nãi đang ngủ lộ ra nét tươi cười trên khuôn mặt thì thào tự nói:” A Sửu, cẩn thận cảm lạnh.” Trong lòng Đổng Phi bỗng nhiên có một cỗ cảm động, Đổng Phi thiếu chút nữa thì khóc!

    Tuyệt không thể để cho Nãi nãi bị thương tổn, đây là nhà của ta, ai cũng đừng nghĩ chọc nó.Đáng tiếc, Đổng phi là một đứa trẻ, một đứa trẻ chưa biết nói.

    Hắn nằm ở bên người nãi nãi, cẩn thận suy nghĩ,đối với những chuyện phát sinh thời tam quốc, Đổng phi chỉ nghe qua người kể truyện, Về đọc truyện tam quốc hắn chưa có xem qua, mà các nhân vật trong tam quốc hắn chỉ nhớ rõ Lưu, Quan, Trương, Triệu Vân, Gia cát lượng, Tào tháo, còn có Chu Du, Tôn Quyền…..Những nhân vật nổi danh như thế, Đổng Phi quả thật có chút ấn tượng.Nhưng nói rõ ràng thì hắn cũng khó có thể nói được dù sao hắn là người chứ không phải máy tính.

    Mà những việc như luyện thép, tạo ra giấy, hắn lại càng không biết.

    Lý tiểu thư bán tạp hoá cũng lấy sách từ inte, trong đó có không ít truyện về tam quốc, thời điểm lúc ấy cũng chỉ cảm thấy thích, nhưng hôm nay hắn đã là người sống ở thời đại tam quốc,mới biết các diễn viên thật là quang vinh, đầu óc họ còn hơn cả máy tính, một đám người trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, uy phong bát diện, trách không được đều có thể hỗn đến mức trời đất quay cuồng.

    Nhưng Đổng Phi hắn thì sao?Ngoại trừ nghe qua bình thư Tam Quốc Diễn nghĩa, biết một chút sự việc sẽ phát sinh trong tương lai, nhưng lại không biết thời gian phát sinh, ( Dù sao tam quốc cũng chỉ là diễn nghĩa, nhiều sự việc không có thực )nếu biết sẽ đầu thai về thời Tam Quốc thì lập tức thủ một quyển thơ đường, thật sự là hổ thẹn, hổ thẹn tới cực điểm, nếu biết rằng sống lại thời tam quốc liền lập tức mua một cuốn Bách khoa toàn thư dự phòng mới là vương đạo.

    Nhưng bây giờ chính mình làm sao bảo vệ nãi nãi, bảo hộ gia đình? Đối mặt với loạn thế sắp đến?Đổng Phi càng nghĩ càng thấy bất an. Bất quá nghĩ lại, hiện tại bất an không giải quyết được vấn đề gì?Hắn bây giờ là một đứa trẻ con chưa biết nói, hơn nữa cho dù hắn nói, thì sẽ có ai tin?Chắc chỉ có nãi nãi yêu thương hắn mới tin lời của hắn nói.

    Thôi quyên đi, Xe đến ắt có đường, hiện tại hắn cũng chỉ biết chờ đợi, chờ đợi ngày nào đó lớn lên.

    *********

    Tại loại bất an này ám ảnh tâm tình, Đổng Phi càng ngày càng trưởng thành.

    Câu dầu tiên nói chính là: “ Nãi nãi khoẻ!” Làm cho lão thái thái mừng rỡ đến miệng không thể ngậm lại. muốn bao nhiêu vui vẻ thì có bấy nhiêu vui vẻ.

    Bất quá hắn không kêu Đổng Trác là Phụ thân, điều này làm cho Đổng Trác rất không vui.Về phần nguyên nhân ai cũng không thể đoán được, dù sao cũng ở trong lòng Đổng Phị,Đổng Trác cũng không phải là người tốt, hơn nữa thời điểm mới sinh ra Đổng Trác lại muốn dìm chết hắn, điều này làm cho Đổng Phi cảm thấy vô cùng bất mãn, Lão thái thái muốn hắn gọi cũng không có thành công.

    Điều này làm cho Đổng Trác nhiều lúc cao hứng mà đến, mất hứng mà về, Tuy rằng không có nghĩ Đổng Phi là yêu quái, nhưng trong lòng phi thường không vui, hơn nữa, bộ dáng Đổng Phi cũng không đáng yêu cho nên làm cho sự vui sướng của Đổng Trác giảm đi rất nhiều.

    Nói thật, Đổng Phi cũng cảm giác mình cũng phi thường khó coi, tóc có chút khô vàng, làn da rất đen, hơn nữa trên mặt còn có nếp nhăn, nhìn rất giống vảy cả. Ánh mắt hơi có chút dài và nhỏ, khi nhăn mặt ngũ quan giống như kéo về một phía.

    Cũng may hắn rất khoẻ mạnh, thân thể hiện tại so với trước kia còn tốt hơn nhiều, còn chưa đế bốn tuổi mà đã giống như 6,7 tuổi hài tử, khoẻ mạnh như một đầu ngưu. Hơn nữa Đổng Phi còn phát hiện thân thể này còn có ưu điểm là trời sinh khí lực, cánh tay giống như ẩn chứa vô số lực lượng, lúc sinh nhật bốn tuổi thì Đổng Phi đã không tốn sức giơ lên một tấm thạch cung* ( 1 loại tạ) làm cho Đổng Viện chơi cùng hắn phi thương giật mình.

    Bất quá Đổng Phi yêu cầu giấu diếm chuyện này, Đổng Viện cũng đáp ứng giấu giúp hắn.

    Trên thực tế Đổng Phi đã ba mươi tuổi, cho nên rất hiểu một đạo lý, Lọan thế sắp đến càng không thể hấp dẫn sự chú ý, cơ hội sống sót càng lớn, đồng thời có thể bảo vệ tính mạng nhiều hơn.

    Cái này gọi là giấu dốt!

    Khi nãi nãi của Đổng phi tức gịân nói ra những lời này thì Đổng Viện lập tức ý thức được A Sửu tuyệt đối không đơn giản.

    So sánh phía dưới, tại Đổng giá ngoài nãi nãi cũng chỉ có vị tỷ tỷ này thân với Đổng Phi, Đồng thời cũng hiểu rõ nhất Đổng Phi cũng không phải là nãi nãi mà chính là vị tỷ tỷ Đổng Viện này.

    Đổng Viện tại Đổng gia đứng hàng thứ tư, phía trên còn có ba người tỷ tỷ, đều là chính thê của Đổng Trác sinh ra.

    Đại tỷ tỷ là Đổng Ngọc, Đổng Phi chưa từng thấy qua, trước khi hắn sinh ra thì đại tỷ đã gả cho một người thủ lĩnh Khương nhân, bộ lạc Khương nhân ấy hiện sống ở Tây Vực xa xôi, có trời mới biết hiện giờ đang ở đâu, dù sao trong trí nhớ của Đổng Phi cũng chưa thấy Đại tỷ tỷ trở về thăm nhà.

    Nhị Tỷ Đổng Chiếu còn ở nhà, bất quá đã lập gia đình, Tỷ phu tên là Ngưu Phụ, đang đảm nhiệm Tây Vực tuất ti giáo uý dưới trưóng của Đổng Trác, hiện giờ làm Bắc bộ đô uý, cũng có năng lực nên rất được Đổng Trác tín nhiệm.

    Tam tỷ Đổng Thước lúc nhỏ rất được Đổng Trác yêu thích..Nhưng đã chết sớm.

    Tứ tỷ là Đổng Viện, hiện giờ cũng đã mười sáu, nghe nói chờ đến mùa đông thì lập gia đình, Đối phương là một người thư sinh, tên là Lý Nho, nghe nói trước giờ vẫn làm việc dưới trướng Đổng Trác, tâm tư kín đáo, hơn nữa lại phi thường trung tâm là mưu sĩ riêng của Đổng Trác.

    Riêng về Lý Nho, Đổng Phi rất có ấn tượng.

    Trong truyện Tam quốc, Lý Nho cũng chính là con rể của Đổng Trác, Nhưng chính là Đổng Phi không ngờ, Lý nho lại chính là trượng phu của Đổng Viện, hơn nữa thấy ngữ khí của Đổng Viện Tựa hồ đối với người này rất hài lòng.

    Đổng Phi rất mát mác, bởi vì hắn biết, Lý Nho xuất hiện thì biểu thị Đổng Trác càng giống như trong lịch sử.

    Còn một năm hay ba năm…..Khoảng cách phản loạn của giặc khăn vàng sẽ còn bao lâu? Đổng Phi không biết, nhưng cứ qua mỗi ngày thì tâm trạng của hắn càng nặng nề, nhưng hiện tại hắn chỉ có tứ tuổi thì làm được việc gì?Mặc dù tư tưởng là của người ba mươi tuổi, nhưng thân thể lại là tứ tuổi hài đồng. Đổng Phi rốt cục hiểu rõ, cái gì gọi là không đủ lực. Hắn vẫn như cũ chỉ có thể yên lặng chờ đợi.
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 4: Trời Sinh Lực Vương

    Mùa xuân năm nay đối với Triều đại nhà Hán sơ hồ còn chút hơi tàn mà nói, đó chính là nghênh đón một cái cơ hội tốt.Hán đế Lưu Hoành đăng cơ lúc mười hai tuổi, sau tám năm rốt cục có cốt nhục.

    Nữ nhân được hoàng để cực kỳ sủng ái đã sanh ra hoàng tử Lưu Biện, Mỹ nhân này vốn người nam dương uyển nhân, ở địa phương cũng là thuộc loại cường hào, Hà gia xuất thân hèn mọn, tổ tiên chính là xuất thân đồ tể, cho nên cũng không được các thế gia ở địa phương chấp nhận.

    Tới khi Phụ thân của mỹ nhân là Hà Thực lên làm gia chủ thì mới thay đổi được loại cục diện này.Hắn đã kết giao quyền quý, không tiếc gia sản, đồng thời khổ tâm bồi dưỡng con cái, nhất là đứa con cả Hà Tiến, nhưng không ngờ thay đổi vận mệnh Hà gia chính là nữ nhi mà hắn không đặt nhiều hy vọng.Khi Hán Đế tuyển tú *( Tuyển người vào cung)Hà Thực nhờ quan hệ với người trong cung đưa mỹ nhân vào, không ngờ Hán đế khi nhìn thấy Hà thị liền lập tức thích, sau mấy năm lại vì hán đế sinh ra một đứa con trai, Địa vị Hà Gia cũng theo thế nước lên thuyền lên.

    **************

    Lũng Tây Lâm Thao.

    Hôm nay là một ngày rất đẹp trời khó có được, Lý Nho đi trên đường tâm tình cũng rất tốt.

    Từ khi cưới nữ nhi Đổng Trác, bằng vào quan hệ cha vợ con rể, hơn nữa bản thân của hắn cũng rất có tài trí, rất nhanh được Đổng Trác tín nhiệm cho nên nhanh chóng trở thành hạch tâm thành viên của Đổng thị gia tộc, tuy rằng đại bộ phận đều là ở bên ngoài, nhưng nếu Đổng Trác có chuyện gì thì người đầu tiên nghĩ đến chính là hắn.

    Lần này đi đến Đổng gia, hắn muốn cho Đổng Trác biết một cái tin tức tốt.

    Khổ tâm nhiều năm qua rốt cục đã được hồi báo, Hán đế hạ chiếu bổ nhiệm Đổng Trác làn Thái thú Hà Đông, trước đây Đổng Trác tại vị trí Tuất Ty giáo uý ngây người hai năm, tuy rằng phụ trách trấn thủ Khương nhân, binh quyền trong tay không nhỏ, nhưng so với chức vụ Thái thú Hà Đông thì không là cái gì.

    Tuất ty giáo uý cũng chỉ là thương* ( làm việc vì người khác) của người khác.Nhưng hiện tại trở thành Thái thú, tuy rằng vẫn là thương của người khác, nhưng lại cực kỳ quan trọng.

    Lý Nho mơ hồ cảm thấy Đổng Trác thăng chức rất nhanh, mà làm con rể Đổng Trác, tiền đồ của hắn thật là một bước lên mây.Càng nghĩ hắn càng cảm thấy vui vẻ, nhịn không được miệng hừ hừ một tiểu khúc.

    Đến cửa Đổng phủ xuống ngựa, hắn tiêu sái bước vào cửa phủ, thân là con rể Đổng Trác, Lý Nho tới đây rất nhiều lần cho nên gia tướng cũng không ngăn trở.

    “ Nhạc phụ ở đâu?” Lý Nho đi vào hậu viện liền hướng Nhạc mẫu vấn an, Nhạc mẫu Lý Nho là một nữ tử Khương nhân, tính tình dữ dằn, so với Đổng Trác chỉ có hơn chứ không kém. Nàng vốn là con gái của một thủ lĩnh của một bộ tộc Khương Nhân, sau khi gả cho Đổng Trác liền vì Đổng Trác bày ra kế sách, ở trong Đổng phủ, Đổng Trác tôn kính nhất là mẫu thân mà người tiếp theo chính là người thê tử này.

    Đổng thị tính tình rất khôn khéo, nhưng có một cái dở chính là ghen tỵ quá nặng. Vốn xuất thân của nàng không tốt, hơn nữa, nhiều năm như vậykhông thể sinh cho Đổng Trác một đứa con trai, cho nên nàng cảm thấy có một cảm giác nguy cơ.

    Mẫu thân Đổng Phi chính là tỳ nữ bên người Đổng thị,không nghĩ rằng lại mang cốt nhục của Đổng Trác.

    Sợ A Quyên cướp đi địa vị của mình, lập tức bắt mẫu thân Đổng Phi vào phòng bếp, hơn nữa còn dùng các loại thủ đoạn tra tấn, nhưng nàng cũng không nghĩ tới, tuy A Quyên đã chết nhưng lại sinh cho Đổng Trác một đứa con trai, may mắn Đổng Trác đối với A Sửu kia cũng không tốt, cho nên Đổng thị cũng không để ở trong lòng nữa.

    Lại nói tiếp, Diện mạo Đổng Trác cũng không đẹp, Nhưng Đổng thị sinh ra ba người nữ nhi như hoa như ngọc, gả cho ba nam nhân tốt, đáng tiếc đại nữ nhi lấy chồng ở Tây Vực nhiều năm không có tin tức, nhưng ngoài nàng ra còn có hai nữ nhi cũng không kém, hai người con rể cũng đều là người có bản lĩnh, khiến cho địa vị của Đổng thị ở trong phủ càng ngày càng củng cố.

    Lý Nhó bái kiến là lúc nàng đang nghỉ trưa. Nàng lười biếng trả lời:” Nhạc phu ngươi cùng với tỷ phu ngươi lúc sáng sớm đi ra, hình như xử lý việc tranh cãi nào đấy, chắc khoảng chiều tối mới trở về. Văn Chính, Viện nhi có khoẻ không?Đã một thời gian ta không gặp nó, trong lòng Ta phi thường nhớ nàng.”

    Lý Nho vội vàng khom người nói:” “ Viện nhi tất cả đều rất tốt, Tiểu tế về sẽ nói nàng về thăm nhà một thời gian….Để cho Nhạc mẫu thương nhớ, tiểu tế thật sự có lỗi, nhạc mẫu, nếu không có gì phân phó tiểu tế xin lui xuống.”

    “ Đi thôi, Ta cũng có chút mỏi mệt!”Đổng thị nằm trên sập, ánh mắt híp lại, bất quá khi Lý Nho muốn đi ra ngoài thì nàng đột nhiên mở mắt nói:” Đúng rồi, hai ngày trước Hoàng muốn tìm ngươi, hình như có sự tình gì muốn nói……Lúc này hắn đang ở diễn võ trường, nếu không có việc gì thì đi qua chỗ hắn một lát. Nhạc phụ của ngươi chắc còn một lát nữa mới về.”

    “ Tiểu tế tuân lệnh!”

    Lý nho lên tiếng rồi rời khỏi phòng.

    Hoàng, tên đầy đủ là Đổng Hoàng, là đứa con của huynh trưởng Đổng Trác là Đổng Trạc, Đổng Trác chỉ có một huynh trưởng là Đổng Trạc, mà vị huynh trưởng này từ nhỏ rất thương yêu Đổng Trác, đáng tiếc chết sớm, chỉ để lại một đứa con trai, chính là Đổng Hoàng.

    Đổng Trác đối với Đổng Hoàng phi thường cưng chiều, giống như con ruột và rất cố gắng tài bồi hắn.

    Lý Nho rất rõ ràng, nếu muốn Đổng Trác càng tín nhiệm, thì tuyệt đối không được đắc tội với Đổng Hoàng. Nhìn thấy thời gian còn sớm, hắn liền hướng diễn võ trường đi tới, Vừa đi hắn vừa nghĩ làm cách nào mà để Đổng Trác càng tín nhiệm hắn.

    Đổng Hoàng năm nay mười tám tuổi, thân cao bảy thước, thân thể cao ngất.

    Nói thật, bộ dạng hắn một chút cũng không giống Đổng Trác, bộ dạng phi thường thanh tú, khuôn mặt như ngọc, luôn mang theo nụ cười vô hại.Nhưng Lý Nho biết, thanh niên tuấn tú này trong lòng hắn một chút cũng không giống như nụ cười vô hại của hắn.

    Tại Lâm Thao, không người nào không biết, Đổng Hoàng chính là nhân vật hoành hoành ngang ngược, cướp đoạt đại cô nương, ăn cơm không trả tiền đều là chuyện rất bình thường.Bọn du côn ở Lâm thao đều là làm việc cho Đổng Hoàng, ỷ vào Đổng Trác đối với hắn sủng ái, ngay cả quan phủ cũng không để vào mắt.

    Đổng Hoàng đang ở diễn võ trương luyện tập quyền cước, mồ hôi đầm đìa, thấy Lý Nho đi vào liền lập tức liền đi tới chào hỏi:” Tỷ phu, mấy ngày không tới, có việc gì sao?”

    Đổng Viện cùng với Đổng Hoàng vốn cùng một tuổi, bất quá Đổng Viện lớn hơn Đổng Hoàng một tháng.

    Lý Nho ảm đạm cười: “ Có thể có việc gì, còn không phải chuyện này sao? A Tú, nghe nói hai ngày trước ngươi cùng với người ta đánh nhau phải không?”

    A Tú là nhũ danh của Đổng Hoàng, bởi vì còn kém hai tháng mới tròn mười tám cho nên chưa có tên tự. A Tú tên này giống như tên của nữ hài tử, lại hoàn toàn hợp với tướng mạo của Đổng Hoàng, mười mấy năm được kêu nên Đổng Hoàng cũng đã thành thói quen.

    “ Chuyện nhỏ, bất quá chỉ là mấy tên gia hoả không ưa nhìn mà thôi.”

    Đổng Hoàng tiếp chén nước từ trong tay gia phó, uống một hơi cạn sạch, không thèm để ý nói.

    “ Chuyện nhỏ? Người ta đã bẩm báo với quan phủ!”

    “ Quan phủ thì sao? Tại Lâm Thao, lời nói thúc thúc của ta còn lợi hại gấp mấy lần quan phủ, không nói chuyện này nữa, huynh hôm nay sao có rảnh mà đến tìm ta?”

    Lý Nho đến chiêc ghế đá ngồi xuống cười nói:” Đương nhiên là đến để truyền tin.”

    “ Truyền tin?”

    “ Triều đình truyền đến tin tức, Nhạc phụ chuẩn bị thăng chưc!”

    “ Thăng chức?” Tròng mắt Đổng Hoàng vừa chuyển, “ Là chức quan gì?”

    “ Thái thú Hà đông, phỏng chừng thánh chỉ sắp đến rồi.”

    Đổng Hoàng nghe vậy mừng rỡ, nắm tay hung hăng vung lên, “ Hà Đông? Đây chính là địa phương tốt, Thúc thúc làm thái thú hà đông, chúng ta không phải là đều chuyển đến Hà Đông sao?”

    “ Đúng vậy!”Lý Nho gật gật đầu, “ Lúc trước cùng nói chuyện với Nhạc Phụ, nghe ý tứ của Người là muốn ngươi đi lịch lãm một chuyến. A Tú, nhạc phụ đối với ngươi phi thường coi trọng, nói không chừng, gia nghiệp tương lai sẽ là của ngươi.”

    “ Sao được, sao được!” Hai tròng mắt của Đổng Hoàng di chuyển cười nói:” Thúc thúc đang ở độ tráng niên, khẳng định tương lai có thể còn thăng chức. Ta hận không thể sớm vì thúc thúc làm việc, về phần gia nghiệp này, với ta cũng không liên quan gì, mà thúc thúc còn có trưởng tử, nếu không cũng còn có hai vị tỷ phu nưa.”

    Lý Nho cười nói: “ Ta cùng với tỷ phu chung quy vẫn là người ngoài, A Tú nói đùa!” Đồng thời trong lòng lại suy nghĩ:” Nghe Viện nhi nói, Nàng còn có một đệ đệ, nhũ danh là A Sửu, nghe nói A Sửu cũng không được nhạc phụ thích, nhạc mẫu cũng như vậy, tuy rằng lão thái thái đối với A Sửu rất sủng ái, nhưng dù sao cũng đã già, ngày sau lão thái thái trăm tuổi, A Sửu sẽ….Viện nhi tuy rằng nhờ ta chiếu cố A Sửu, nhưng ta lại chưa chưa từng thấy qua người này.”Nếu không phải Đổng Hoàng nhắc tới, Lý Nho thậm chí đã quên lời dặn của Đổng Viện.

    Hắn không khỏi do dự, tương lai nếu đứa con Đổng Trác nắm quyền, thì hắn tự nhiên trung thành với người ấy, mà nếu gia nghiệp Đổng Trác chưa chắc đã giao cho đứa con là A Sửu, Đổng Hoàng nói lời này là muốn thử hắn, Là Lý Nho muốn phụ tá ai? Phụ tá cái A Sửu kia ư” Vậy tiền đồ quả thật có chút mịt mờ a.
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 5: Trời Sinh Lực Vương (2)

    “ Tỷ phu, ta vừa mới học xong một bộ thương pháp, không biết có hay không tỷ phu có hứng thú chỉ điểm?”

    Võ nghệ của Lý Nho cũng không tính là giỏi, nhưng hắn lúc tuổi trẻ đi chu du khắp thiên hạ, gặp rất nhiều nhân vật lợi hại, cho nên ánh mắt phi thường độc đáo, nghe được Đổng Hoàng nói, Lý Nho gật đầu cười nói: “ A Tú biểu diễn, Nho tất sẽ lĩnh giáo sự cao minh.”

    Đổng Hoàng cười lớn một tiếng, xoay người đi lại giá binh khí cầm lên một thanh trường thương, ước chừng nặng khoảng 10 cân.

    Chỉ thấy Đổng Hoàng run run cán thương, thương anh bay lên, giống như giao long rất có uy thế, gia phó xung quanh đều kêu lên ủng hộ không ngừng khuyến khích Đổng Hoàng, Nhưng Lý Nho chỉ nhìn trong chốc lát, khuôn mặt gầy không nhịn được tươi cười.

    Đẹp thì đẹp, nhưng lại là giống như Tú hoa thương ( Giống như đàn bà múa, đẹp, nhưng không có lực) Nếu Đổng Trác ở đây chứng kiến nhất định sẽ cười nhạt, Nhưng Lý Nho hắn thì không thể như vậy, cho nên đành vuốt lên chòm râu chưa mọc, mỉm cười trầm trồ khen ngợi.

    Thương ảnh đột nhiên dừng lại, Đổng Hoàng hướng về phía cạnh võ trường hét lên:

    “ Người nào nhìn lén?”

    Lý Nho ngẩn ra, nhìn theo ánh mắt của Đổng Hoàng thì thấy bên cạnh võ trường không biết khi nào thì xuất hiện một cái đồng tử.

    Nhìn đồng tử này ước chừng khoảng muời một, mười hai tuổi, thân cao lục thước.

    Da thịt màu đồng, mũi sư tử,,một đôi mày rậm, hai mắt hữu thần, nhưng ánh mắt có vẻ hơi dài và nhỏ, con ngươi lạnh lùng làm cho người ta cảm thấy một cảm giác không hàn mà lạnh, Đầu tóc thì rối bời, nhìn rất giống một đầu sư tử.

    Lý Nho cảm giác rất xa lạ, đây là người nào?

    Nào biết, Đổng Hoàng thấy đồng tử này lại nở nụ cười nói:” A Sửu, ngươi không ở bên cạnh nãi nãi, chạy tới đây làm gì?

    A Sửu?

    Hay là hắn chính là người mà Viện nhi nói?Không đúng a, Viện nhi nói qua, hắn không đến bảy tuổi, nhưng thế nào lại….

    Lý Nho bỗng nhớ đến cái truyền thuyết trong Đổng Phủ, A Sửu vốn là yêu quái chuyển thế, vừa sinh đã khắc chết mẹ của hắn, nếu không có Lão phu nhân lấy tình thương để trấn hắn, chỉ sợ sớm thành yêu ma, hay là hắn thật sự là một yêu quái?

    Đồng tử không để ý tới Đổng Hoàng, hừ một tiếng rồi xoay người bước đi.

    “ A Sửu, ta đang hỏi ngươi!”

    Đồng tử cũng không để ý tới, thẳng hướng ngoài võ trường đi tới.

    Đổng Hoàng giận tím mặt, trước mặt hạ nhân không ngờ A Sửu này không cho hắn chút mặt mũi, điều này làm cho hắn mất mặt không thôi, lại có cả tỷ phu ở trong này, nếu ngay cả A Sửu tiểu tử cũng không thu thập được, thì tương lai như thế nào sẽ làm cho Tỷ phu hiệu lực cho hắn?

    “ Tên khốn khiếp này, thật là không biết lễ nghĩa, trách không được ngay cả mẹ mình cũng khắc chết!”

    Lý Nho cau mày, cảm thấy Đổng Hoàng có chút quá phận.Dù sao A Sử còn chưa đến bảy tuổi, cho dù không hiểu lễ nghĩa cũng là việc bình thường, Đổng gia cũng không phải là thế tộc, cho nên cũng không có nhiều vậy tộc quy như vậy, nhưng lại nói Đổng Hoàng ngươi cùng với một tiểu hài tử so đo vậy nên gọi thế nào a?

    Đồng tử dừng lại cước bộ, nghiêng đầu hướng về phía Đổng Hoàng nhìn lại.

    “ Ngươi lập lại lần nữa!”

    Chẳng biết tại sao, Lý Nho cảm thấy trong giọng nói của hài tử này mang theo hơi thở âm lãnh, hắn không khỏi im lặng, cẩn thận huơớng đồng tử quan sát, lại phát hiện đồng tử cũng không có cái gì dị thường, lẳng lặng đứng yên bất động.

    “ Ta……”

    Chỉ có đứng đối diện với đồng tử là Đổng Hoàng mới có thể cảm nhận được sát khí trên người đồng tử, tiểu tử này như thế nào sát khí lớn như vậy, mặc dù đối mặt với thúc thúc cũng không có sát khí sắc bén như vậy a.bất quá, Đổng Hoàng rất nhanh kịp phản ứng, nếu như ngay cả một cái tiểu gia hoả đều không đối phó được, thì làm sao tỷ phu cam tâm hiệu lực cho ta a?

    “ Ta nói ngươi là tên yêu quái không biết lễ nghĩa, hôm nay ta thay mặt thúc thúc giáo huấn ngươi một lần!”

    Đổng Hoàng nói xong, Đại thương run lên, mang theo một tiếng gió đâm hướng về phía đồng tử. Đây mà là dạy dỗ, rõ ràng là muốn giết người. Lý Nho lập tức phản ứng, Đổng Hoàng đây là muốn giết A Sửu.

    Ngẫm lại, phương diện này cũng không có quá khó để lý giải.

    Không quản hay không A Sửu được sủng ái, nhưng đối với Đổng Hoàng vẫn là một cái uy hiếp. Giết A Sửu tất nhiên sẽ bị Đổng Trác trách mắng vài câu, về phần lão phu nhân tuy rằng sẽ thương tâm, Nhưng Đổng Hoàng dù sao cũng là tôn tử của bà, sao bà có thể lấy mạng của hắn?

    A Tú này, Tâm tư thật sự độc ác!

    Làm cho ta ở chỗ này làm nhân chứng, người ở diễn võ trường này đều là người của hắn, tất nhiên sẽ vì hắn mà nói chuyện, ta nếu không giúp hắn về sau chắc không có ngày yên ổn. Nhưng nếu ta giúp hắn thì chắc sẽ cùng hắn ngồi chung chiếc thuyền.

    Nói đến âm mưu quỷ kể thì mười Đổng Hoàng cũng không bằng một Lý Nho.

    Cho dù như vậy, Lý Nho muốn ngăn cũng không ngăn được. Ánh mắt chợt nhắm lại, thầm nói một tiếng:” Viện Nhi thật có lỗi.”

    Vì hắn xem ra, A Sửu hình thể tuy rằng giống đứa trẻ mười một, mười hai tuổi hài tử, nhưng dù sao cũng là bảy tuổi, cho dù hắn có mười hai mười ba tuổi, mà Đổng Hoàng muốn quyết tâm giết hắn cũng quả thực dễ dàng.

    Bất quá, Lý Nho cũng không có ý tứ trách Đổng Hoàng.Gia hoả này tâm địa độc ác, hơn nữa ý nghĩ nhanh nhẹn, cũng là người làm đại sự.Hắn nhắm mắt lại, không đành lòng nhìn cậu em vợ này chết oan, chết uổng, đồng thời cũng nghĩ làm thế nào để giải thích chuyện này với Viện nhi.

    Nhưng nhắm mắt lại một lát, Lý Nho cũng không nghe thấy trong tưởng tưởng của hắn là tiếng kêu thảm thiết.

    Diễn võ trường trở nên rất im lặng, không có chút thanh âm nào?Sao lại thế này?

    Lý Nho nhịn không được mở mắt ra, thấy tình huống trong sân chợt thở nhẹ một hơi. Chỉ thấy đồng tử đứng vững vàng một chỗ, tựa hộ không có nhúc nhích qua, trường thương của Đổng Hoàng bị một tay của Đồng tử nắm chặt, mặc cho Đổng Hoàng hai tay dùng sức, mặt đến đỏ bừng nhưng không cách nào lay động nửa phân.

    Đây thật sự chính là hài đồng chưa đến bảy tuổi hay sao?

    “ Ngươi thật sự muốn giáo huấn sao? Hừ,thật là không biết trời cao đất rộng, chỉ bằng mấy chiêu Tú hoa thương kia cũng muốn giáo huấn người khác?Đừng nhìn ngươi diễu võ dương oai ở trong thành mà tưởng không có người khác đánh bại ngươi, Nhưng người đó không đánh ngươi vì chỉ sợ cha trả thù mà thôi, nếu không, cho dù một trăm Đổng Hoàng cũng không đủ cho người ta giết.Có chút bổn sự cúng dám khoe khoang, thật không biết xấu hổ, buông tay!”

    Đồng tử nói xong, tay đột nhiên phát lực.

    Đổng Hoàng chỉ thấy trương thương trong tay hắn xoay tròn rồi rời khỏi tay hắn.

    Khí lực kia thực sự rất mạnh, lúc trường thương trong nháy mắt rời khỏi tay của Đổng Hoàng thì da tay cũng bị sự ma sát lôi đi một mảng, máu chảy đầm đìa.

    Đổng Hoàng nhịn không được hét thảm một tiếng, suýt nữa ngã xuống mặt đất.Đau đớn đi qua, Đổng Hoàng không khỏi thẹn quá hoá giận, thân hình vừa đứng vững vàng, ngón tay chỉ đồng tử trước mặt hét lớn:” Giết hắn cho ta!”

    Lý Nho đứng một bên thầm hô một tiếng:” Không tốt….”
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 6: Sát Nhân Ca (1)

    Đời trước, Đổng Phi từng nghe người già trong thôn nói qua một câu: “ Ông trời đối với mỗi người rất công bằng, mặc dù có cho ngươi khuyết điểm, nhưng cũng sẽ bồi thường về phương diện khác cho ngươi, vấn đề mẫu chốt ngươi có hay không lợi dụng được nó.”

    Ngẫm lại, những lời này rất có đạo lý.

    Mượn thời Tam Quốc diễn nghia này mà nói, Tào Tháo, Lưu Bị còn có Tôn Quyền, người nào không mang bộ giạng cổ quái, nhưng vẫn thành tựu một phen sự nghiệp, nhưng lưu Biểu, Viên thiệu tuy rằng dung mạo bất phàm nhưng cuối cùng lại có một kết cục thê thảm.

    Đại danh đỉnh đỉnh Thái Văn Cơ, Cầm,Kỳ,Thi, Hoạ không cái nào không thông, nhưng sau khi tân hôn không lâu, trượng phu bị bệnh chết sau đó lưu lạc bên ngoài ngày ngày trôi qua đau khổ,. Nàng cố nhiên sáng tác ra Cổ nhạc truyền lưu ngàn năm là Hồ Già Thập Bát Phách, nhưng đây là nàng dùng hạnh phúc cả đời nàng để đổi lấy.

    Còn có Điêu Thuyền, tứ đại mỹ nữ ai mà không biết? Nhưng kết quả thì sao……..

    Tào Hướng có trí tuệ …Nhưng lại chết non. Tào thực tài cao nhưng buồn bực mà chết, về phần Tiểu bá vương Tôn Sách cũng là tráng niên chết sớm.

    Ai nói Ông trời không công bình, kỳ thật rất là công bình.

    Đổng phi lúc bốn tuổi đã phát hiện chỗ tốt của thân thể hắn.Diện mạo hắn đích xác không đẹp cho lắm, nhưng trời sinh thần lực, Hắn cũng rất muốn theo như tiểu thuyết huyễn huyễn, đi ba bước làm thơ, nhưng hắn thì một từ nghĩ cũng không ra.

    Vậy thì đi phát minh!

    Vậy thì tạo giấy, Hắn kiếp trước là một tên phòng hộ rừng, nào biết tạo giấy? về phần hoả dược, luyện cương, vậy thì đừng nghĩ, chỉ ăn học vài năm, ít nhất lúc thời điểm hắn đến trường, Lão sư dạy vật lý cũng không có nói như thế nào, chứ đừng nói chế tạo Phi cơ, Đại pháo, một chút cũng không thông.

    Văn không được thì chỉ có Vũ một đường!

    Ở trong sách có bình là Phàm là võ tướng nào có điểm bổn sự, thì người nào không có một mảnh thiên địa?

    Đáng tiếc đời trước không học qua võ, cung tiễn cũng không am hiểu, nếu là có súng thì chắc chắn là bách phát bách trúng, Nhưng đi đâu mà tìm súng săn bây giờ?Đổng Phi rất buồn rầu, thậm chí có đoạn thời gian rất sa sút, rầu rĩ không vui.

    Nhưng khi hắn phát hiện khối thân thể này là trời sinh thân lực thì hy vọng bắt đầu được dâng lên.

    Không biết võ, chính mình không biết luyện hay sao? Nhớ năm đó trong thôn tuy rằng không có ai dạy võ. nhưng thôn trưởng đã từng dạy hắn một bộ Dưỡng sinh thuật, nghe nói là chính tông Ngũ Cầm Hý( đây là học theo động tác của 5 loài vật)Chẳng những có thể dưỡng sinh mà còn có thể tăng trưởng khí lực.Về phần giống như luyện bao cát, hắn cũng không muốn.

    Hắn bây giờ là một nhi đồng, nếu dùng phương pháp huấn luyện kia, nếu không thể đề cao thì tương phản thực lực sẽ bị giảm xuống.Chịu đựng khí lực, mấu chốt là bộ sách kia.

    Ngũ Cầm Hí là sách võ thuật, thực ra Đổng Phi còn nhớ rõ, tựa hồ người phát minh ra bộ Ngũ cầm hí này là người của thời đại này. Hắn nhớ không rõ lắm, đến tốt cùng cũng không biết bộ Ngũ cầm hí này có hay không có tác dụng, bất qua, sau một năm kiên trì, khí lực càng ngày càng lớn, có thể nâng hai tấm thạch cung, điều đó chứng minh bộ Ngũ cầm hí này không phải hư danh.

    Trong mấy năm nay, quan hệ giữa Đổng Phi và Đổng trác cũng không có cải thiện nhiều lắm.Mặc dù nãi nãi bắt hắn mở miệng gọi Đổng Trác là cha, nhưng hắn cũng không cam tâm tình nguyện,về điểm này Đổng Trác cũng biết nên đối với Đổng phi cũng không quan tâm mấy, Ngũ cầm hí làm tăng trưởng khí lực Đổng Phi, làm cho hắn có thể sử dụng tự nhiên thần lực trời ban, đồng thời cũng làm thể trạng của hắn phát triển kinh người, làm cho hăn mới có bảy tuổi mà nhìn giống như đứa trẻ mười ba tuổi, cũng vì nguyên nhân như vậy, cho nên Đổng Trác vẫn rất kiêng kỵ đối với hắn.

    Cũng khó trách, hài tử nhà người ta đâu có khí lực và lớn tướng như vậy?

    Từ khi Đổng Viện gả chồng rồi rời khỏi, bên người Đổng Phi lại mất đi người nói chuyện mà Tiện nghi lão tử lại càng không muốn quản hắn, mà hắn cũng không quan tâm, không tìm thấy sư phụ dạy võ hắn liền mỗi ngày đến diễn võ trường nhìn bọn gia tướng luyện công, đợi đến ban đêm hăn vụng trộm nãi nãi vô thanh vô thức luyện tập.

    Ở trong Đổng phủ, ngoại trừ Đổng Viện còn có chút biết về Đổng Phi, cho nên trong Đổng phủ không có người nào biết hắn không tầm thường, mà Đổng Phi cũng không cố ý hiển lộ, giống như hắn nghĩ che dấu càng sâu thì càng an toàn.

    Hôm nay cũng như thường lệ hắn tới luyện võ trường xem luyện công, nhưng không ngờ Đổng Hoàng lại có ác ý muốn giết hắn, Đừng nhìn Đổng Phi chưa từng giết người, nhưng dù sao cũng đã sống trong rừng già đã thấy không ít mãnh thú đánh giết lẫn nhau, Một thương đâm ra của Đổng Hoàng, cỗ hơi thở kia hắn cảm nhận được sát ý.

    Đổng Phi không muốn chọc người, nhưng không có nghĩa là hắn để cho người khác chọc.Nguyên bản hắn cũng không muốn quá phận, Nhưng Đổng Hoàng thật sự chọc giận hắn.

    Ở diễn võ trường bọn gia tướng đều biết thân phận của Đổng Phi, nhưng nếu ngẫm lại, nếu bọn họ không nghe lời của Đổng Hoàng thì kết cục …..Hơn nữa toàn bộ người của Đổng gia đều biết, nếu giết được tên sửu quỷ này thì dù có trời sụp cũng có Đổng Hoàng đỡ.

    Trong lòng Lý Nho thầm kêu một tiếng không tốt, hắn mơ hồ cảm thấy Đổng Hoàng lần này sẽ gặp nguy hiểm.

    Có thể có gì nguy hiểm? Hắn cũng không biết, dù sao Đổng Phi cũng chỉ là một tiểu hài tử, cho dù khí lực lớn một chút, nhưng trong Diễn võ trường còn có mười mấy gia tướng a.

    Mắt thấy bọn gia tướng lao đến, Trong mắt Đổng Phi sát ý đại thịnh.

    Một gã gia tướng giơ đao chém lại, mà Đổng Phi cũng không trốn tránh, hai tay nắm chặt trường thương, đánh mạnh về phía trước, chỉ nghe một tiếng “ đang”, cây đao trong tay gã gia tướng lập tức bị văng ra ngoài, không để cho tên gia tướng kia kịp phản ứng, Đổng Phi mở miệng quát lớn, lấy thương làm côn, nện mạnh xuống, đây chỉ là một chiêu rất bình thường là Lực Phách Hoa Sơn nhưng trong tay của Đổng Phi lại không giống người thường, tốc độ nhanh như tia chớp, chỉ nghe một tiếng “ Phốc” đầu của gia tướng kia liền bị dập nát.

    Đây là lần đầu tiên Đổng Phi giết người, Trên thực tế hắn cũng không nghĩ đến kết quả như thế này.

    Lúc này tên gia tướng chết làm cho máu bắn tung toé vào mặt của Đổng Phi, lúc này đầu óc Đổng Phi đang cực kỳ trống rỗng.Hắn ngây ngẩn cả người, Gia tướng này làm sao mà chết? Mà ngay cả Đổng Hoàngcũng có chút choáng váng!

    Đã giết gia tướng tâm phúc của hắn, tuy rằng tên gia tướng cũng không quá lợi hại, nhưng hai,ba người đại hán cũng không phải đối thủ của hắn.

    Nhưng cứ như vậy bị giết?

    Không được, tiểu tử này không thể lưu lại được!

    Đổng Hoàng là người rất có tâm kế, dù sao oán cừu cũng đã kết, không có đường lui. hắn xoay người chạy ra chỗ để binh khí, miệng thì hét to:” Giết chết tiểu tử kia, giết chết tiểu tử kia, có việc gì có ta ghánh chịu.”

    Tiếng gào của Đổng Hoàng làm bừng tỉnh các gia tướng, lập tức vũ lộng đao thương hướng về phía Đổng Phi.

     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 7: Sát Nhân Ca (2)

    Đồng dạng tiếng gào của Đổng Hoàng cũng làm bừng tỉnh Đổng Phi,Lý Nho luôn luôn đứng bên cạnh quan sát Đổng Phi thì phát hiện trên khuôn mặt của A Sửu tiểu tử toát ra vẻ dữ tợn,loại biểu tình dữ tợn này Lý Nho đã gặp qua ở Đổng Trác sau đó là hơn một ngàn người của một bộ lạc Khương nhân tự nhiên biến mất

    A Sửu này đã động sát tâm!

    Đổng Phi cầm lấy trường thương đánh ra một chiêu Hoành tảo thiên quân. Khí lực rất lớn tốc độ cũng rất nhanh, trường thương nặng hơn mười cân xẹt qua không trung cán thương uốn thành một đường cong nhìn rất có khí thế.

    Một tên gia tướng giơ đao lên ngăn cản thì một thanh âm vang lên làm cho cương đao bị gãy đôi, Trường thương không hề dừng lại mà tiếp tục quét qua làm cho tên gia tướng kia lập tức bay ra ngoài, một ngụm máu tươi phun ra làm tên gia tướng ngã xuống đất rốt cục không đứng lên được.

    Giết một người cũng là giết, giết một trăm cũng là giết!

    Hắn nhớ rõ có một bản tiểu thuyết từng có một thủ thơ. Tên bài thơ đã không nhớ được, nhưng nội dung bên trong lại khắc sâu dấu ấn với Đổng Phi.

    Dịch Nghĩa:

    Sự nghiệp đời trai là bài ca giết người.

    Tác Giả: Cửu Thánh, viết năm 1995-1996 tại trường Đại Hoạc Sơn Đô.

    Hành động nam nhi:

    Nam nhi phải giết người, cứ giết chẳng sờn lòng.

    Nghiệp thiên thu muôn thuở chém giết lập nên công.

    Xưa có chàng tráng sĩ, nghĩa khí nặng hơn non.

    Giết người trong nháy mắt, thân nhẹ tựa lông hồng.

    Cũng có kẻ ác bá ưa giết người như ma.

    Muốn thu phục thiên hạ, vung gươm tuốt đao ra.

    giờ mò trăng đáy nước, hạng ấy tìm đâu ra.

    Vua không thuận:

    Nho giáo lên ngôi tráng sĩ vong, Thần Châu nhân nghĩ nói khoác không.

    Man di gây loạn trung nguyên đó, sĩ tử chạy rông dân khóc ròng.

    Ta muốn học người xưa chấn hưng hùng – Bá chí.

    Thanh danh như bọt nước, sá chi đời cười chê.

    Vai vác thanh kiếm sắc, nổi giận thì giết người.

    Xẻo thịt đùi nhắm rượu, cười nói quỷ thần kinh.

    Ngàn dặm tìm giết địch, nguyện cả đời hy sinh.

    Nguyên Chử-Điền Quang ấy cũng có chút giao tình.

    Người về tây phương hết, mộ đề hối hận thôi.

    Hồn say trong kỷ niệm, chiến ý chợt phới bay.

    Cửa Tây chào giã biệt, Mẹ đau buồn tiễn con.

    Lòng quyết ghi sử sách, nam nhi chí không về.

    Đánh giết tung trời đất, thảm khốc loạn âm cung.

    Ba bước giết một người, lòng muốn tay chẳng dừng.

    Máu chảy dài vạn dặm, thây chất cao ngất trời.

    Tráng sĩ xong trận chiến, gối xác giặc ngủ vùi.

    Trong mộng còn giết địch, khuôn mặt vẫn ánh cười.

    Bạn đời xin đừng hỏi, sao tàn bạo quá đi?

    Lòng nhân muôn thuở chỉ hại người, đạo lý xưa nay đều giả dối.

    Vua không thuận:

    Hổ báo săn mồi tạo uy danh,nai tơ yếu đuối hỏi ai thương?

    Thế gian vẫn vậy mạnh hiếp yếu, không cùng có lý cũng bằng không.

    Vua thôi chất vẫn:

    ice:smarttags" />Nam nhi tự biết đường hành động.

    Đã ra tay phải quyết lòng.

    Sự nghiệp nhân từ chẳng thể đi chung.

    Nam nhi sự nghiệp nơi chinh chiến, gan hùm mặt dữ tựa sói lang.

    Hãy sống đời trai trong chém giết, chớ để đời cười tim nữ nhân.

    Xưa nay nợ nước thân không tiếc, lôi xác quân thù miệng cuời vang.

    Cả trăm trận chíên cùng quân địch, nơi nào cũng nguyện đắp mộ xanh.

    Nam nhi nào khiếp sợ, hát mãi khúc quân hành:

    Giết một người là tội.

    Giết vạn người: Anh hùng.

    Giết thêm muôn ngàn vạn.

    Anh hùng trong anh hùng.

    Anh hùng trong anh hùng, nhưng ý nghĩa không chung.

    Nhìn lại nghìn năm người nhân nghĩa, có ai có được ý chí hào hùng.

    Chẳng thích thích tiếng thơm yêu tiếng ác, giết người trăm vạn chẳng lưu tâm.

    Nên dạy muôn dân nuôi mầm hận, chớ xúi nhân gian chửi anh hùng.

    Phóng mắt trong về muôn năm trước, có ai chẳng phải giết người không?

    Nếu muốn nói về đạo lý và lý thuyết suông thì bài thơ này không có gì đặc biệt, nhất là ở thời đại này thì chẳng ra cái gì cả.Lúc trước Đổng Phi nghe thấy bài thơ này chỉ thấy máu huyết sôi sục. Hắn còn thỉnh giáo một người trong thôn là sinh viên thì biết bài ca này là do một người là Cừu Thánh viết, còn cái khác hắn cũng không rõ lắm nhưng chính hắn ngâm một lần rồi nhớ kỹ ở trong lòng.

    Tiếng ca cất đến đâu, Huyết nhục bay đến đó.Trường thương run lên giống như một con cự mãng. Vốn trước Kia Đổng Hoàng có luyện tập thương pháp tại trong mắt Lý Nho là Tú hoa thương, Nhưng khi thi triển qua trong tay của Đổng Phi lại không giống người thường, Phối hợp với tiếng ca của hăn nguyên bản thương pháp cực kỳ bình thường cũng trở nên sắc bén vô cùng, đúng là mười bước giết một người, giết đến mức bọn gia tướng kinh hồn táng đảm.

    Lý Nho nuốt một ngụm nước miếng, hắn cũng hiểu được tiếng ca kia làm cho hắn cảm thấy nhiệt huyết, hắn nhịn không được bước ra mấy bước nhưng hắn lại ngừng cước bộ. Hắn biết rõ, một bước chân này đại biểu cho cái gì.

    Thi thể gia tướng của Đổng Hoàng có khắp nơi Diễn võ trường.Mà Đổng Phi lại cảm thấy lực lượng trong cơ thể sử dụng không hết muốn kiếm một nơi để phát tiết.

    Hắn chợt quát lên một tiếng, hung hăng nắm mạnh trường thương ở trong tay, Một tên gia tướng vốn đã sợ đến trái tim nhảy lên, trường thương kia một tiếng xé gío phá không mà lao đến hung hăng xuyên qua lồng ngực tên gia tướng, lực lượng lớn đến mức mang theo thi thể tên gia tướng cắm tại cánh cửa ra vào của Diễn võ trường làm cho thi thể trên cánh cửa lúc ẩn lúc hiện từng giọt máu nhỏ lên cảnh cửa đại môn.

    Lúc này, Diễn võ trường chỉ có Đổng Hoàng, Lý nho, thì còn lại một tên gia tướng.

    Đổng Phi bước đi như bay vọt tới trước mặt tên gia tướng, một quyền đánh mạnh vào mặt làm cho tên gia tướng ngã sấp xuống, chân thì giẫm vào chân của tên gia tướng hai tay khác bắt lấy một chân khác, hai cánh tay dùng sức, hét lớn một tiếng liền xé tên gia tướng kia thành hai nửa máu tươi bắn khắp cả người hắn.

    Ánh mắt dài và nhỏ đảo qua trên người Lý Nho.

    Lý Nho chợt im lặng, trong lòng không ngừng nhảy loạn.

    “ A sửu, Ta là tỷ phu, là trượng phu của tứ tỷ Đổng Viện……Ngươi có nghe nói qua chưa.”

    Con ngươi của Đổng Phi đang đỏ rực đột nhiên toát lên vẻ lo lắng, thân thể hắn vội thả lỏng vừa muốn mở miệng thì Lý Nho sắc mặt đại biến hoảng sợ quát to:” Cẩn thận.”

    Theo bản năng, Đỏng Phi đột nhiên tránh ra, một chút hàn quang xẹt qua bờ vai của hắn một mũi tên nhọn liền xẹt qua người hắn.

    Trong lòng Lý Nho thầm mắng một tiếng: Ngu xuẩn!Vừa thấy sát tâm Đổng Phi sắp sửa biến mất, tên chết tiệt ……Đổng Hoàng lại….

    Đổng Phi chợt xoay người, vừa lúc thấy Đổng Hoàng đang nâng một mũi tên đang hướng hắn nhắm bắn.Khoảng cách của hai người khoảng hai mươi thước, Đổng Phi hét lên một tiếng:” Tặc tử, đi chết cho ta!”

    Lý Nho không thấy Đổng Phi di động như thế nào vì tốc độ của hắn thật sự quá nhanh. Mà Đổng Hoàng bị tiếng gầm gừ của Đổng Phi làm hoảng sợ, mũi tên trong tay liền rớt xuống đất, cũng chính lúc này trong nháy mắt Đổng Phi đã đứng trước mặt Đổng Hoàng, đánh một quyền vào mặt Đổng Hoàng sau đó hai tay bắt lấy chân Đổng Hoàng muốn xé đôi Đổng Hoàng ra.

    Đúng lúc này phía ngoài Diễn Võ trường đột nhiên có người hô lớn:” A Sửu. thủ hạ lưu tình!”Một chiến mã vọt vào diễn võ trường, hướng về phía Đổng Phi xông qua Tiếng vó ngựa như sấm, Đổng Phi trong lòng giận quá hắn đưa tay vất Đổng Hoàng văng ra một quyền đưa ra đón chiến mã kia đang lao tới.

    Một quyền này mang vạn cân làm cho đầu của chiến mã bị dập nát.

    Đáng thương cho con ngựa, hí một tiếng hí dài, bất quá thân hình con ngựa theo quán tính vẫn không dừng lại làm cho cả người cả ngựa ngã một tiếng rầm.

    “ A Sửu, đó chính là thúc thúc của ngươi, đừng trêu vào!”

    Lý Nho thấy người trên lưng ngựa, hoảng sợ kêu to, người ngồi trên lưng ngựa chính là đệ đệ của Đổng Trác là Đổng Mân cũng là thân thúc thúc của Đổng Phi, Lý Nho không quản Đổng Hoàng đang hôn mê nhanh chóng hướng Đổng Phi chạy tới, vừa chạy Lý Nho vừa nghĩ:” Chuyện gì xảy ra, loạn rồi, tất cả đều loạn rồi.”

    Bất quá, tiếng gào của Lý Nho cũng không thể ngăn cản được Đổng Phi.

    Đổng Phi đã tức giận thì không quản là ai, từ mặt đất nhặt một cây đại đao hướng về phía Đổng Mân phóng tới, đột nhiên tiếng vó ngựa vang lên một đoàn người vọt vào diễn võ trường, người cầm đầu thấy tình huống này chợt biến sắc phóng ngựa lao ra đại đao trong tay dùng theo chiêu Nhân mã tá lực, làm cho Đổng Phi liên tục lui về phía sau.

    “ Văn Tài, còn không bắt hắn lại cho ta!”

    Thấy mệnh lệnh của đại nhân, chỉ thấy một viên Đại tướng vọt tới, Đổng Phi còn không còn có đứng vững thì đã bị viên Đại tướng xuống ngựa ôm lấy cổ Đổng Phi.

    “ Buông ra, Ta muốn giết các ngươi!”

    “ Công tử bình tĩnh…..Đại Nhân đã trở lại……”

    Trong đầu Đổng Phi hơi thanh tỉnh một chút đình chỉ dãy dụa, đúng lúc này chợt nghe một tiếng quát phân nộ:” Nghiệt tử, con không quỳ xuống!”

    Ngẩng đầu nhìn lại, Đổng Phi lúc này mới nhìn rõ người ngăn cản đại đao của hắn chính xác là phụ thân của hắn, Đổng Trác.
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 8: Dục Vọng - Một Người Địch Vạn

    Đổng Phi quật cường đứng ở trong đại sảnh của Đổng phủ đón ánh mắt của Đổng Trác không có một nửa điểm sợ hãi.Hắn không có quỳ xuống, tuy rằng Đổng Trác bắt hắn quỳ xuống nhưng Đổng Phi căn bản không sợ hơi thở đáng sợ từ người phụ thân hắn phát ra, ngạnh cổ trừng mắt nhìn Đổng TRác lớn tiếng nói:” Ta không có sai, Người dựa vào gì mà bắt ta quỳ xuống? Ta không quỳ!”iceice" />

    Khuôn mặt đen của Đổng Trác từ màu đen chuyển sang màu tím.Trong đại sảnh này ngồi không ít người, Diễn võ trường giết chóc lập tức kinh động đến cả Đổng thị.Nữ nhân này xuất thân Khương tộc, trong lòng bỗng có một cảm giác kỳ quái: Hắn tại sao không phải là con ta? Nếu ta có đứa con như hắn thì chết cũng cam tâm.

    Lý Nho từ lúc vào trong đại sảnh cũng không nói được một câu mà chỉ cúi đầu, không ai biết hắn đang suy nghĩ cái gì, mà ngay cả Ngưu Phụ đứng bên cạnh hắn xô đấy, hắn cũng phảng phất như chưa từng phát hiện.

    Lúc này, Đổng Mân từ phía ngoài đại sảnh bước vào, ánh mắt đầu tiên là liếc Đổng phi trong đó chưa sự phức tạp cùng xen với một chút sợ hãi.

    “ Thúc Dĩnh, đã xử lý thoa đáng chưa?”

    Đổng Mân tự Thúc Dĩnh, là đệ đệ của Đổng Trác Trong Đổng thị gia tộc, năng lực của hắn cũng không tính là giỏi bất quá Đổng Trác lại rất quý tình cảm gia đình cho nên đối với huynh đệ tỷ muội vô cùng chiếu cố, Đổng Mân tuy năng lực không mạnh nhưng võ công coi như xuất chúng cho nên địa vị tại Đổng gia cũng không tính là quá thấp.

    Hắn nghe được câu hỏi của Đổng Trác liền trầm giọng nói: Tổng cộng đã chết mười tám người, hai chân Đổng Hoàng bị đánh gãy, còn đang cứu!”

    Mọi người trong đại sảnh hít một hơi lạnh.

    Mười tám người, mười tám tráng niên gia tướng, không ngờ…….

    Lúc đầu bọn học chứng kiến tình huống của Diễn võ trường còn tưởng rằng Đổng Phi uỷ thế hiếp người, nhưng sau khi nghe ngóng, cứ nhiên là mười chín người trưởng thành vây công một hài tử chưa đến bảy tuổi. Mười tám người a, chẳng lẽ gia hoả này là một yêu quái?

    Trên khuôn mặt của Đổng Trác nhìn không ra vui mừng hay giận dữ, chỉ híp mắt chăm chú nhìn Đổng Phi.

    “ Ngươi rất giỏi? Tuổi còn nhỏ như vậy mà đã ra tay giết người, hơn nữa còn giết mười tám người? Đổng Hoàng là ca ca ngươi, cho dù hắn muôn vàn làm sai ngươi cũng không thể như vậy giết chóc, thúc thúc của ngươi ngăn ngươi lại thì cũng suýt bị ngươi giết chết…….Nghiệt tử, xảy ra nhiều chuyện như vậy mà ngươi dám nói không có vấn đề gì sao? Còn không quỳ xuống cho ta.”

    Đổng Phi ngẩng đầu nói:” Ta không quỳ, Ta không sai!”

    “ Nghiệt tử, ta giết ngươi!”

    Thái độ của Đổng Phi đã chọc giận Đổng Trác, trước mặt nhiều người như vậy lại bị con của mình chống đối,Hắn cảm thấy rất không có thể diện?

    “ Ta không giết bọn hắn thì bọ hắn sẽ giết ta? Ta biết người không thích ta, Nhưng ta cũng tuyệt đối không để tuỳ ý cho người ta giết hại.”

    “ Nghiệt tử, nghiệt tử…..Ta giết ngươi!”

    Bàn tay Đổng Trác rút ra bảo kiếm xông lên phía trước, “Ta giết đứa nghiệt tử này, Ta không có đứa con giống súc sinh như ngươi.”

    “ Nhạc phụ bớt giận a!”

    Lý Nho lúc này mới tỉnh ngộ, cùng với Ngưu Phụ một người một tả một hữu ngăn lại Đổng Trác.

    Đột nhiên Đổng thị đứng lên chậm rãi bước tới trước mặt Đổng Phi, Nàng nhìn Đổng Phi, Đổng Phi cũng nhìn nàng. Một lát sau Đổng thị nở nụ cười, Nàng duỗi bàn tay vuốt hai má của Đổng Phi, nhẹ giọng nói: “ A Sửu, nêu ngươi là con ta thì thật là tốt?”

    Nói xong nàng cũng không quay đầu liền dẫn tỳ nữ bước ra đại sảnh.

    Thân thể Đổng Trác đột nhiên cứng đờ, câu nói kia của Đổng thị giống như tiếng sét đánh trong màn đêm yên tĩnh vang vọng trong lỗ tai hắn.

    Đúng vậy, đây là con của ta a,cho dù hắn muôn vàn lần sai thì cũng là cốt nhục của ta, Nhớ ngày đó hài tử này vừa sinh ra chút nữa thì bị ta cho người ta dìm chết hắn, suốt bảy năm nay ta là phụ thân nhưng đã quan tâm hắn được chút nào chưa?

    Nhưng đổi lại nếu A Sửu là đứa con của Đổng thị, cho dù là xấu hơn nữa thì ta cũng sẽ che chở cho hắn đến cực điểm đi sao.Nhưng hài tử này thật sự là không có một chút nể tình, nếu hắn có thể dập đầu nhận sai thì ta cũng có thể xuống đài a.

    Đổng Trác tiến thôi lưỡng nan,, Không biết làm thế nào cho phải.

    Trong đại sảnh này ngoài trừ là người nhà của hăn còn lại là tâm phúc. Nhưng lúc này ai dám ra để can ngăn?

    “ Nghiệt tử, quỳ xuống!” Đột nhiên tiếng của Lão nhân vang lên.

    Lão phu nhân chống cây Long đầu quải trượng, được mấy người tỳ nữ nâng đi tới đại sảnh, chiếc long đầu quải trượng này dài khoảng bảy thước, đây là Đổng Phi lúc năm tuổi vì lão phu nhân thiết kế cũng tiêng tốn một số tiền lớn để mời thợ mộc ở Lâm Thao tạo ra.Lão phu nhân yêu thích không buông tay, một khắc cũng không muốn rời xa cây Long đầu quải trượng này.

    Nhưng trong ánh mắt của những người khác, chiếc Long đầu quải trượng này so với lợi khí giết người cũng không kém bao nhiêu.

    Đổng Trác vừa thấy lão phu nhân xuất hiện nhất thời như trút được ghánh nặng. Bất quá nhìn thấy lão phu nhân cầm quải trượng, trong lòng lại âm thâm kêu khổ. Lão phu nhân nếu xuất hiện, hắn mơ tưởng trừng phạt được Đổng Phi nói không chừng cuối cùng lại bị lão phu nhân phạt lại một phen.

    Đổng Trác vội vàng quỳ xuống, Đổng Mân cùng đám người cũng vội vàng quỳ xuống.

    “ Nãi nãi, ngài như thế nào lại đến đây?” Đổng Phi vội vàng chạy lại bên người và ôm lão phu nhân.

    “ A Sửu, con không có bị thương chứ?”

    “ Không ạ, A Sửu rất khoẻ, không có bị thương.”

    Lão phu nhân liền kéo tay Đổng Phi nói:” Trưa hôm nay, nãi nãi thấy lòng không yên….. A Sửu, có phải là có người khi dễ con? Hãy nói với nãi nãi! Bà già mù này muốn biết là ai có lá gan khi dễ A Sửu của ta!”

    “ Đổng Trác cười khổ nói:” Mẫu thân, không ai khi dễ A Sửu cả, là A Sửu …nó….Giết người!”

    Lão phu nhân hừ lạnh một tiếng:” Không phải là mười tám tên phế vật thôi sao? Giết thì giết. Mười tám người liên thủ cũng không đánh lại được một tiểu hài tử, cho dù còn sống cũng là tốn cơm. A Sửu, giết rất tốt! giết rất tốt!”

    “ Nhưng nó còn đả thương Đổng Hoàng!”

    “ Đó cũng là tên phế vật!” Lão phu nhân lạnh lùng nói:” Học được vài chiêu Tú hoa thương, lại đi diễu võ dương oai, Đừng tưởng lã bà này mắt bị mù mà không biết nhưng chuyện tốt mà hắn làm, A Sửu đánh rất tốt….Chết ở trong tay người nhà còn hơn là bị người bên ngoài giết, A Sửu, lần sau nếu hắn còn hống hách thì cho con đánh chết hắn.”

    “ Con biết nãi nãi.”

    Từ khi Lão phu nhân xuất hiện, Đông Phi liền biết mình không có việc gì.

    Bất quá, con mắt của hắn lại chăm chú nhìn trên người Lý Nho đang cúi đầu tròng mắt đảo quanh, Lý Nho! Người này hình như rất có danh a, ít nhât tại tam quốc diễn nghĩa có xuất hiện qua, sớm biết hắn là tỷ phu, nhưng lại chưa từng gặp mặt, bất quá cũng không giống như tiểu thuyết nói là xấu xí nhìn qua còn rất là phong độ a?

    Lý Nho có thể cảm nhận được ánh mắt của Đổng Phi, mồ hôi lạnh trên trán nhất thời ứa ra.Hay là bị tiểu ma vương này theo dõi, nó nhất định là trách ta lúc ở Diễn võ trưòng không giúp nó….Cái này thật là xui xẻo a.

    Đổng Trác bị Lão phu nhân trách tội đến mức mặt đỏ bừng lớn tiếng nói:” Tên nghiệt tử này còn suýt giết chết Thúc Dĩnh”

    “ Vậy sao?”

    Lão phu nhân nở nụ cười, nhưng mọi người trong đại sảnh, ngoại trừ Đổng Phi thì ai cũng biết Lão Phu nhân đang tươi cười trong tức giận.”

    Đổng Mân không nhịn được thầm mắng Đổng Trác: “ Ca ca, ngài ngàn lần không thể nói a. Không nhìn thấy sao? Mẫu thân rất quyết tâm bảo vệ tiểu ma vương hay sao, nếu nói ra càng nhiều người chúng ta càng xui xẻo, ca ca ngài hãy im miệng đi.”

    “ Thúc Dĩnh!”

    Đổng Mân rùng mình một cái vội vàng quỳ lên mấy bước phủ phục trước mặt lão phu nhân.

    “ Mẫu thân, có con!”

    Lão phu nhân cười lạnh nói: “ Ngươi suýt nữa bị A Sửu giết sao?”

    Đổng Mân do dự một lát rồi nhẹ giọng nói: “ Vâng”

    “ Thúc Dĩnh …..Ngươi năm nay bao nhiêu tuổi?”

    “ Con, con năm nay đã bốn mươi mốt.”

    “ Ha ha ha, ngươi còn biết đến tuổi của mình, hơn bốn mươi tuổi mà suýt nữa bị một hài tử giết, ngươi còn có mặt mũi ở trong này sao? Ta hỏi ngươi, A Sửu có hay không đánh lén ngươi?”

    “ Dạ, không có!”

    Lão phu nhân cầm lấy Long đầu quải trượng hung hăng đánh mạnh vào lưng của Đổng Mân.

    “ Ngươi thật không biết xấu hổ, Lão bà ta còn muốn biết, hơn bốn mươi tuổi, lại cưỡi ngựa đánh một hài tử, sao ngươi không đi kiếm chỗ nào mà chết đi còn muốn ở trong này doạ người, Mấy đứa con của Đổng Nhã thật sự là có tiền đồ, thật sự là có năng lực a.
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 9: Dục Vọng - Một Người Địch Vạn (2)

    Đổng Nhã chính là Phụ thân của Đổng Trác và Đổng Mân.

    Lão phu nhân nói một phen làm cho người trong đại sảnh đều đỏ mặt, Trong lòng Đổng trác nghẹn khuất a. hận không thể tìm được lái lỗ nẻ mà chui vào, việc này căn bản không sợ mất mặt trước mặt mọi người, trọng yếu nhất là Lão Phu nhân nói không có sai.

    “ A Sửu, nãi nãi mệt mỏi, đỡ nãi nãi trở về phòng thuận tiện đem cái chuyện hôm nay kể lại cho nãi nãi nghe.”

    Lão phu nhân nói xong, lại thoáng nhìn mọi người trong đại sảnh nói: “ Các vị đại nhân, nếu không có việc gì ta mang A Sửu về trước.”

    “ Cung tiễn lão phu nhân!”

    Nhìn Lão Phu nhân được Đổng Phi dìu đi, đám người trong đại sảnh như trút được ghánh nặng thở dài ra một hơi.

    Mọi người lại phân chủ khách ngồi xuống, Đổng Trác hung hăng vỗ xuống tay ghế đè thấp thanh âm rít gào:” Tên nghiệt tử này,nghiệt tử…..Nếu không phải Mẫu thân cản trở ta nhất định sẽ chặt cái đầu chó của tên nghiệt tử kia.”

    Lý Nho đứng bên cạnh đột nhiên cười lên một tiếng, nhưng đột nhiên ý thức được thất thố liền che lại miệng.

    Người trong đại sảnh tuy còn chưa có tỉnh táo lại, nhưng không đại biểu ai cũng không nghe thấy Lý Nho cười.

    Ngưu Phụ ngồi bên cạnh hắn nhịn không được liền hỏi: “ Văn chính, ngươi cười cái gì?”

    Quan hệ của Lý Nho với Ngưu phụ cũng không tệ,cho nên hắn nghẹn cười nhẹ giọng nói: “ Tỷ phu, Nhạc phụ nói muốn chém A Sửu đầu chó, nếu A Sửu mà đầu chó thì chẳng phải nhạc phụ chính là…..”

    Trong miệng Ngưu Phụ đang ngậm nước trà đột nhiên muốn phun ra làm cho hắn suýt nữa sặc nước …..

    Đổng Trác lúc này cũng đã phát xong cơn tức, đưa tay phải hướng về nam nhân trước mặt nói: “ Văn Tài, chuyện vừa rồi làm cho ngươi chê cười ….. Văn Chính lại đây, ta giới thiệu cho ngươi một người, vị hảo hán này là người ta vừa kết bạn, tên là Hồ Chẩn, người Lương Châu võ công rất tốt, về sau mọi người là người một nhà các ngươi cần thân cận nhiều hơn.”

    Hồ Chẩn cũng chính là người ôm Đổng phi lúc ở Diễn võ trường.

    Hắn vội vàng đứng dậy nói: “Chủ công quá khen. Chẩn vẫn cho rằng chính rất có vũ dũng nhưng hôm nay mới biết là mình xem thường anh hùng trong thiên hạ, Công tử tuổi còn nhỏ mà lại vũ dũng hơn người, ngày sau tất thành tựu hơn người, đây là phúc khí của chủ công a.”

    Đổng Trác nghe được rất đau đầu.

    Phúc khí sao? Nghiệt tử kia quả thật rất vũ dũng, tuổi còn trẻ mà đã có bản lĩnh như vậy đích thực là rất giỏi. Bất quá tiểu tử này không quá thân cận với ta, cho dù vũ dũng thì sao……….. Mẫu thân còn sống thì còn có thể sử dụng hắn, nhưng khi mẫu thân khuất núi thì ai có thể dụng hắn?

    Đổng Trác Nhớ tới chuyện này cũng có chút đau đầu.

    Hắn không muốn tiếp tục thảo luận vấn đề này, quay đầu nói với Lý Nho nói:” Nghe ngạc mẫu ngươi nói, ngươi tìm ta có việc?”

    “ Nhạc Phụ, triều đình truyền đến tin tức, muốn Nhạc phụ làm chức Thái thú hà đông,Nho đặc biệt đến đây báo qua cho Nhạc Phụ biết, Thiên sứ cũng cũng đã đến nhiều ngày mong rằng nhạc phụ sớm tính toán.”

    Đổng Trác nghe vậy rất mừng rỡ.

    Hắn tự nhiên biết,Thái thú Hà Đông so với Tuất ty giáo uý như thế nào cho nên liên tục gật đầu nói: “ Tin tức này của Văn chính quả thật là tốt không thể tưởng tưởng.”

    “ Chúc mừng chủ công!”

    Đám người Hồ Chẩn cùng bước lên chúc mừng, nhưng Lý Nho vẫn như cũ ngồi yên.

    “ Văn Chính, nhạc phụ thăng chức, ngươi vì sao không vui?” Ngưu Phụ nhịn không được hỏi.

    Đổng Trác cũng phát hiện sự dị thường của Lý Nho, cho nên vội vàng dừng tiếng cười hỏi: “Văn Chính, có phải hay không có phương diện không ổn?”

    “ Nhạc Phụ, Được thăng lên làm Thái thú Hà Đông là chuyện tốt. Bất quá hiện giờ triều cương hôm nay không nghiêm, phía sau là các có hoạn quan làm loạn, Trung Nguyên mặc dù rất tốt nhưng mà rất không an toàn, Đảng phái nhiều như mây, Hà Đông tuy đất đai màu mỡ nhưng các thế tộc lại cực kỳ có ảnh hưởng, Theo Nho suy nghĩ Lâm Thao cách xa triều đình còn có thể thoải mái mà làm, nhưng còn tới Hà Đông rồi…..”

    Lời của Lý Nho chưa hết thì những người trong đại sảnh ngây người, tất cả người ở đây đều không phải là ngốc tử.

    Đổng Mân chau mày nói:” Văn Chính, có gì ngươi cứ nói thẳng.”

    Lý Nho gật gật đầu, “ Văn Chính nghĩ rằng, Nhạc phụ nếu tới Hà Đông tất nhiên không thể không giao hảo với cá thế gia, Nhưng Lâm Thao tuyệt đối không thể buông tha cho, nơi này có tấm dựa là Khương tộc,vả lại nơi này chính là căn cơ của chúng ta, Hơn nữa Tây bắc là nơi nuôi dưỡng chiến mã cho nên phải lưu lại một người tin cậy cùng với Khương tộc giao tiếp…..Lâm Thao ổn thì Nhạc phụ ở Hà Đông sẽ yên.”

    Đổng Trác gật gật đầu nói:” Không sai, trong tay ta chỉ cần nắm binh quyền thì thế gia ở Hà Đông tất sẽ không dám khinh ta? Bất quá, Văn chính ngươi cũng phải theo ta tới Hà Đông, đối phó với đám người đọc sách này cũng là ngươi ra mặt cho thoả đáng,vậy theo ngươi ai lưu lại thì tốt chứ?”

    Có thể rời đi vùng Lũng Tây hoang vắng nghèo nàn này, đám người Đổng Mân còn cầu không được.

    Ngưu Phụ chợt đứng lên nói:” Nhạc Phụ, nếu không con sẽ ở chỗ này, con là Đương nhiệm Bắc bộ đô uý phụ tránh chuyên vụ của Khương tộc, cùng với dầu lĩnh các tộc rất có giao tình, nếu suy nghĩ một chút nơi này con ở lại trấn thủ là hợp tình nhất!”

    Đổng Trác gật gật đầu:’ Một khi đã như vậy căn cơ ở Lâm Thao sẽ giao cho ngươi.”

    Nói xong, hắn đúng lên nói:” Tất cả mọi người chuẩn bị để nghênh đón Thiên sứ.

    ****************************

    Trong khi đám người Đổng Trác đang thương nghị trong đại sảnh thì lão phu nhân mang theo Đổng Phi trở về chỗ ở, lão phu nhân liền ngồi xuống ghế.

    Gió nhẹ nhàng lay động lá cây ở trước sân nhà.

    Lão phu nhân ngẩng đầu, giống như đang nhìn trên bầu trời, sau một lúc lâu mới thở dài một tiếng.

    “ A Sửu, Con có chí hướng gì?”

    Lão phu nhân nói: “ ánh mắt ta tuy bị mù nhưng tâm lại không mù, Con bình thường ít nói chuyện trầm mặc ít lời, nhưng Nãi nãi biết, A Sửu không phải người thường, Những người đó nói A Sửu là yêu quái, kỳ thật họ sợ hãi A Sửu ghen tỵ với A Sửu, sau khi Viện nhi lấy chồng liền rời khỏi, bên người A Sửu một người nói chuyện cũng không có,nhưng Nãi nãi biết A Sửu không muốn là cho Nãi nãi lo lắng.”

    Đổng Phi có thể không quỳ Đổng Trác, nhưng đối với lão phu nhân thì hắn thực sự phát ra nội tâm tôn trọng.

    Hắn vội vàng đi tới trước mặt Lão phu nhân quỳ xuống không nói được một lời, quỳ xuống nghe Lão phu nhân dạy bảo, bất quá trong lòng lại âm thầm tán thưởng Lão phu nhân thật không đơn giản!Ai dám nói cổ nhân suy nghĩ đơn thuần? Ngay cả một Lão thái thái bị mù mà cũng có thể nói ra như vậy,ai dám nói là cổ nhân là người dễ đối phó?

    Lão phu nhân nói: “ Con bình thường là đi đến diễn vũ trường để xem bọn gia tướng luyện võ, mỗi ngày đều không đình chỉ luyện công, nãi nãi hiểu được, con có phải đang lo lắng và sợ hãi phải không?”

    Đổng Phi khẽ run lên, nhẹ giọng trả lời:” Vâng!”

    “ Con lo lắng cái gì, và sợ hãi cái gì?”

    Lão phu nhân cũng cảm thấy tò mò hởi:” Có nãi nãi ở trong nhà này thì sẽ không có ai dám khi dễ con, Cha con tuy rằng không thích con nhưng dù sao vẫn là con trai ruột của hắn, hắn như thế nào lại hại con? Đừng nhìn hắn như thế …..Tương lai chắc chắn chức quan của cha con sẽ càng ngày càng cao, đến lúc đó người khi dễ con càng ngày càng ít, A Sửu, nói cho nãi nãi biết vì sao con cảm thấy sợ hãi?”

    Đổng Phi tất nhiên sẽ không nói là Cha tương lai bị chết không được tử tế, Nãi nãi thì bị luyên luỵ theo.

    Ở thời đại này càng lâu lại càng hiểu rõ lý tưởng của thời đại này, Nếu bây giờ nói thiên hạ sắp đại loạn thì ngươi ta sẽ cho ngươi là người thần kinh hoặc cũng sẽ bị quan phủ truy nã.Nhưng nãi nãi rất khôn khéo, bây giờ lấy lý do nào mà hướng nào giải thích đây?

    Đổng Phi suy nghĩ một lát rồi nói:” Nãi nãi, con đúng là rất sợ chức quan của cha ngày càng lớn.”

    Lão Phu nhân ngạc nhiên nói:” Hài tử này thật là, lời nói thật thú vị, người khác đều là ước quan cao con tại sao lại thấy sợ hãi?”

    Đổng Phi nói: “ Nãi nãi, Quan càng lớn thì dã tâm càng lớn, Ngài có nói qua lý tưởng trước kia của cha chính là Tuất ty giáo uý, nhưng khi làm tuất ty giáo uý thì sao? Ông ấy lại càng muíon làm quan lớn hơn nữa, tương lai nếu có một ngày ông ấy lên chức Thái uý, Tư không, tiếp theo lại muốn làm cái gì? Chỉ đên lúc đó sợ Đổng gia chúng ta sẽ gặp hoạ.”

    Lão phu nhân đột ngột hít sâu một hơi, cả nửa ngày không nói được lời nào.Những lời nói này của Đổng Phi nghe qua thì rất buồn cười, nhưng nếu nghĩ cẩn thận thì đích thực là có đạo lý.Dục vọng con người là vô cùng, không ngừng muốn đi lên, nhưng nếu có một ngày đi đến đỉnh rồi thì cũng sẽ nguy hiểm.

    Đạo lý ấy nhìn thì rất đơn giản, nhưng thực ra rất ít người có thể nhìn thấu nó.

    Lão phu nhân không thể không nhìn lại đứa cháu này, xem bộ dạng của hắn thì mình đã xem thương A Sửu a.

    Nhưng những lời nói này nếu như hiện tại nói ra, Đổng Trác có thể nghe hay sao?

    Lão phu nhân trầm ngâm một lúc lâu rồi nói:: “ A Sửu, con nói rất đúng, vậy thì con hãy nói chí hướng của con là gì cho Nãi nãi nghe được không?”

    “ Nãi nãi, con muốn làm một người địch vạn!”

    “ Một địch vạn?”

    Đổng Phi cũng không quản lão phu nhân có nhìn thấy hay không nhìn thấy, trịnh trọng gật đầu đáp: “ Đúng vậy, chỉ cẩn A Sửu có bổn sự một địch vạn thì có thể bảo hộ nãi nãi không bị thương tổn, bảo vệ tỷ tỷ suốt đời bình an.”
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 10: Phục Di Bảo Khố

    Về cuộc nói chuyện giữa Đổng Phi và Lão phu nhân toàn bộ Đổng gia không có ai biết nên cũng không có ghi lại sử sách.

    Tin tức Đổng Trác được bổ nhiệm làm Thái thú Hà Đông rất nhanh đã truyền khắp Đổng gia.Tất cả mọi người đều rất cao hứng, Tục ngữ nói rất đúng, một người làm quan cả họ được nhờ. Chủ nhân thăng chức thì người hầu cũng theo nươc lên thuyền lên. Nhưng khi lão phu nhân nghe được tin tức này cũng không có lộ ra vẻ tươi cười, Tương phản. Bà ngồi trên thạch đôn ngơ ngác một hồi, hồi lâu mới thở dài một hơi chống Long đầu quải trượng run rẩy đi vào phòng.

    Vài ngày sau thiên sứ triều đình đến tuyên thánh chỉ.

    Đổng Trác lập tứ theo an bài của triều đình, sau đó mang theo Ngưu Phụ đến các bộ lạc của Khương nhân, cả đi cả về cũng hơn ba mươi ngày.Sau khi từ các bộ lạc Khương nhân trở về, Đổng Trác ngựa không dừng vó mang theo Lý Nho, Đổng Mân là các gia tướng tâm phúc đi theo đến Hà Đông.

    Ngưu Phụ ở lại Lâm Thao, Lão Phu Nhân cùng với Đổng Phi cũng ở lại Lâm Thao, Đổng thị cùng với Đổng Viện cũng lưu lại Lâm Thao.

    Đổng Trác còn không có phát hiện, trước thời điểm hắn đi Lâm Thao thì bên người Đổng Phi đã xuất hiện thêm một người.

    Sự kiện Diễn võ trường qua đi, Cuộc sống Đổng phi vẫn giống như trước kia.

    Mọi người trong phủ đối vắi hắn càng thêm sợ hãi, thậm chí thấy mặt hắn là sắc mặt trắng bệch, Đổng Phi biết nhưnữg người này cho hắn chính là yêu quái chuyển thế,bất quá hắn không không có chấp nhất gì, kiếp trước hắn làm phòng hộ viên cũng là luôn ở một mình và cô độc hay sao?

    Sự cô độc không thể sợ, đáng sợ là chính ngươi không dám đối mặt với nó.

    Đổng Phi vẫn như mọi ngày, sáng sớm luyện tập khí lực, luyện tập quyền cước. Lão phu nhân đã vì hắn mà mời mấy vị sư phụ cùng với lão sư dạy hắn đọc sách viết chữ. Trong thời gian này Lý Nho cũng đến gặp hắn hai lần, nhưng chính là hai người ngồi đối mặt nhưng ngồi cả nửa ngày cũng không ai nói với ai câu gì.

    Đổng Phi biết ngày đó tại diễn vũ trường trong lúc hắn nổi điên liền ca một tiểu khúc đã khiến cho Lý Nho chú ý.

    Không ở Tam quốc ngươi vĩnh viên không thể lý giải ý tường của người thời tam quốc.

    Bài thơ kia thơ không giống thơ, Nhưng những từ trong ấy lại chất chứa nhưng từ mà khiến cho người ở thời đại đó khó có thể chấp nhận, Từ khi thành lập Đại Hán thì tư tưởng Nho giáo rất phát triển, tuy không có phô trương như các thời đại sau này là mở miệng là nho ngậm miệng cũng là Nho, nhưng thời Tam quốc Nho giáo cũng cực kỳ phát triển quyết không cho phép người ta khinh nhờn

    Mà thủ ca kia của Đổng Phi hoàn toàn bị Nho giáo khinh nhờn.Cũng may những người trong diễn võ trường đã nghe khúc thủ ca này đều chết hết, Đổng Hoàng thì đến hôm nay vẫn còn ngơ ngác, phỏng chừng còn rất lâu mới tỉnh được, Mà Lý Nho tại thời tam quốc là người được lưu danh, cũng không phải là loại người theo lề thói cũ. Hắn tìm đến Đổng Phi thì chúng tỏ trong khúc thủ ca kia đã có gì hấp dẫn hắn.

    Đổng Phi cũng muốn học các nhân vật xuyên qua, đầu tiên là bốc phét một trận, sau đó nói một câu:” Quân không thấy, thiên hạ đại loạn, Hán thất tức Vong”* ( Vua như mù, Thiên hạ đại loạn, Hán thất liền vong) Làm cho đối phương quỳ xuống dưới chân hô to chủ công cao minh.Đã sống ở thời đại này một thời gian, Đổng Phi rất rõ ràng người thời đại này có ý tưởng gì. Mặc dù lão cha sau này sẽ làm loạn triều cương, nhưng giờ phút này vẫn nguyện trung thành với Hán thất, Mặc dù Lý Nho rất phản nghịch nhưng Đổng Phi vẫn không dám thử.Cho nên hắn đành phải dùng thái độ trầm mặc để đối phó.

    Mà hắn càng trầm mặc thì càng gia tăng sự tò của Lý Nho đối với hắn.

    Thật tốt, Ít nhất tỷ phu cũng đã bắt đầu chú ý đến ta, tương lai nếu co chuyện gì hắn nhất định sẽ nhớ tới ta.

    Đổng Phi an ủi mình một lát rồi cầm thư lên bắt đầu học.

    Vài ngày sau Đổng Trác mang theo Ngưu Phụ đi các bộ lạc Khương nhân, còn Đổng Phi thì vẫn luyện võ tại diễn võ trường.

    Lúc này phía ngoài diễn võ trường đi tới một vị tiểu cô nương ước chừng khoảng mười tuổi mặc một chiếc váy dài màu xanh biếc, một thân trang phục thị nữ, Nàng có chút sợ hãi bước vào diễn võ trường, nhưng cuối cùng cắn răng bước tới.

    “ Lục Y, có chuyện gì sao?”

    Tiểu nha đầu này chính là nữ tỳ mà Đổng thị cấp cho Đổng Phi. Chưa đến mười tuổi, là người Lâm Thao, bởi vì gia cảnh bần hàn liền bị mẫu thân bán vào Đổng gia.Hiện giờ mẫu thân của Nàng đã qua đời chỉ còn một mình Lục Y ở trên đời.

    Lục Y là một cô nương rất thông minh và lanh lợi, rất được Đổng thị yêu thích.

    Đổng thị cho Lục Y tới hầu hạ Đổng phi chính là một tín hiệu giảng hoà, dù sao Đổng thị cũng không tin chuyện yêu quái, nhưng Vũ dũng của Đổng Phi lại làm cho Nàng khắc sâu ấn tượng, Lúc này Đổng Phi còn chưa đến bảy tuổi, nếu sau này A Sửu trưởng thành thì anh hùng thiên hạ có mấy người là đối thủ của hắn.

    Đổng thị xuất thân Khương nhân, là chủng tộc rất thích người vũ dũng, nếu không năm đó nàng cũng không chịu gả cho Đổng Trác.

    Đối với chuyện của Lục Y, Đổng Phi đã thỉnh giáo lão phu nhân.

    Lão phu nhân nói: “ Con là người của Đổng gia, cho dù con có hay không thích phụ thân con, nhưng dòng máu của con là của Đổng gia, con không thể trốn tránh, cho nên con phải quan hệ tốt với mọi người, nương của con đây là muốn giải hoà với con, nếu con không muốn tiếp thu thì tất nhiên sẽ đắc tội với nàng, thì cuộc sống ngày sau sẽ rất khó khăn, Con hãy thu nha đầu kia rồi đến thỉnh an nương ….. A Sửu, mọi việc đều phải có chừng mực, nếu cứ cậy mạnh thì sau này sẽ khó làm đươc đại sự.”

    Nếu nhưng lời nói này với một cái bảy tuổi hài tử khác thì chưa chắc đã hiểu. Nhưng Đông Phi hiểu được, mà lão phu nhân cũng tin rằng Đổng Phi có thể hiểu được, không có một đứa bé nào có kiến thức giống A Sửu, A Sửu có thể nói những lời nói kia thì tựu đủ chứng minh A Sửu không phải là người bình thường.

    Vì thế Lục Y trở thành nha hoàn của Đổng Phi.

    Bất quá có thể nhìn ra được, Lục Y cũng không thích đi theo Đổng Phi thậm chí có chút sợ hãi đối với Đổng Phi.Không sao cả, sợ hãi thì cứ sợ hãi, ít nhất có thể cho nha đầu này biết ai mới chính thức là chủ nhân.

    Nghe được câu hỏi của Đổng Phi, Lục Y sợ hãi nói: “ Công tử, Lão phu nhân tìm ngài.”

    Đổng Phi lấy cái khăn treo trên giá binh khí, xoa xoa mồ hôi trên trán cầm lấy quần áo hướng về phía ngoài diễn vũ trường đi ra.

    Lục Y đi theo phía sau Đổng Phi, Nhìn bóng dáng tiểu chủ nhân mà người trong Phủ đều sợ hãi

    Hắn không đến bảy tuổi mà so còn khôi ngô cường tráng hơn những đứa trẻ mười hai, mười ba tuổi, Da thịt khoẻ mạnh mang màu cổ đồng, những phân cơ trên người trông cũng không quá doạ người, tương phản làm cho người ta cảm thấy một loại cảm giác nhu hoà nhưng trong sự nhu hoà ấy lại cómột loại lực lượng luôn muốn bùng nổ, nếu không phải diện mạo quá xấu thì nhất định sẽ hấp dân được rất nhiều nữ hài tử.

    Lục Y đã được mười tuổi, nhưng vì làm nha hoàn nên tâm trí cũng đã có chút thành thục.

    Đi theo phía sau Đổng Phi, khuôn mặt xinh đẹp của Nàng đỏ bừng, trái tim không ngừng tăng nhịp đập.

    Công tử tuy bộ dạng hung ác, nhưng cũng không đáng sợ như trong lời đồn. Tương phản hắn rất hoà khí, thậm chí so với bọn gia đinh luôn cáo mượn oai hùng còn muốn hoà khí hơn.Chẳng biết tại sao Lục Y lại nhớ những gì trước kia Phu nhân đã nói với nàng.

     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 11: Phục Di Bảo Khố (2)

    Ngày đó nàng đang giúp phu nhân dọn dẹp phòng thì phu nhân đang ngồi bên cửa sổ đột nhiên gọi tên nàng.

    “ Lục Y.”

    “ Vâng, Phu nhân?”

    Phu nhân trầm ngâm một lát rồi nói:” Lục Y, Ta đối với người thế nào?”

    “ Tuy không là mẫu tử nhưng hơn hẳn mẫu tử.’ Lục y nhẹ nhàng trả lời, cúi đầu nhưng ánh mắt vẫn quét qua người phu nhân một cái.

    Phu nhân biểu tình rất bình tĩnh, nhìn không ra hỉ nộ.

    “ Ta muốn ngươi đi hầu hạ công tử, ngươi có bằng lòng hay không?”

    Lục Y ngẩn người.” Công tử? Là công tử nào ạ?”

    Phu nhân cười khổ trả lời: “ Đổng gia còn có thế có mấy vị công tử?”

    “ Ngài nói chất thiếu gia sao?”

    Lục Y hiểu là muốn nàng đi hầu hạ Đổng Hoàng, vội vàng lắc đầu nói: “ Phu nhân, nô tỳ không muốn đi hầu hạ chất thiếu gia, Nghe nói hắn, hắn….Rất nhiều tỷ muội đã bị ….. Phu nhân, Không biết Lục Y làm chuyện gì sai hay không?”

    Đổng thị lắc đầu: “Quả nhiên trong phủ không có ai xem hắn như công tử. Lục Y, ta không phải muốn ngươi đi hầu hạ Đổng Hoàng. Tên phế vật kia làm cho ta thật sự thất vọng, hiện tại còn năm trên giưòng dở chết dở sống ta quản tới hắn làm gì.”

    Lục Y đột nhiên giật mình, khuôn mặt nhỏ nhắn không còn một chút huyết sắc.

    “ Phu nhân…..”

    “ Ngươi biết là ai?”

    “ Lục Y không muốn đi, Lục Y không muốn đi…..Lục Y nghe người trong phủ nói hắn là yêu quái. Hơn nữa mấy ngày trước hắn đã giết rất nhiều người rồi lấy thi thể để ăn, Phu Nhân, Lục y nếu làm sai chuyện gì thì Ngài có thể đánh có thể mắng, nhưng mong Phu nhân đừng bắt Lục Y đi hầu hạ cái tên yêu quái kia.”

    Đổng Thị đưa tay cho Lục Y một cái tát.

    “ Tiểu tiện tỳ, tuy ngươi không muốn hầu hạ A Sửu cũng được? Nhưng ai cho ngươi nói A Sửu là yêu quái? Ai còn nói A Sửu ăn thịt người? Một đám người không biết tôn ty, chuyện của Đổng gia các ngươi dám đem ra thảo thuận sao? Nếu mà rơi vào trong tai của Lão thái thái, chỉ sợ các ngươi một lũ ty tiện thấp hèn này một cái cũng không thể sống.”

    Trong trí nhớ của Lục Y thì đây chính là lần đầu tiên phu nhân đánh nàng.

    Ôm lấy khuôn mặt. lệ quang trong mắt Lục Y chảy ra vẻ mặt uỷ khuất, Phu nhân nói đúng, cho dù nàng được Phu nhân sủng ái thì sao? dù sao nàng vẫn là một người nô tỳ.

    “ Chuyện cứ như vậy quyết định!” Đổng thị cự tuyệt nói:” Chớ có trách ta là đẩy ngươi vào hố lửa, có lẽ tương lai ngươi sẽ cảm kích ta……Nhớ rõ từ giờ về sau phải hầu hạ tốt thiếu gia, nếu ngươi đắc tội hắn…Ngay cả ta đều không cứu được ngươi.”

    Cứ như vậy, Lục Y đã trở thành tỳ nữ cho Đổng Phi.

    A Sửu thiếu gia quả nhiên là rất xấu, bất quá cũng không có đáng sợ như những lời đồn.Ít nhất Lục Y cũng không thấy A Sửu thiếu gia biến thành yêu quái, càng không thấy A Sửu thiếu gia ăn thịt người, Ngược lại, khi nàng trở thành tỳ nữ của Đổng Phi thì ngày hôm sau Đổng Phu nhân đã triệu tập hơn một trăm người gia nô, trước mắt đánh chết hai tên gia hoả đã bịa đặt kia,đánh cho huyết nhục bay tứ tung, làm cho cả đêm Lục Y mất ngủ thậm chí còn bị bệnh một hồi.

    Thiếu gia thì mỗi ngày chăn sóc nàng, tìm lang trung cho nàng.Trong thời điểm hôn mê Lục Ý còn nghe được A Sửu thiếu gia còn kể chuyện xưa cho nàng nghe nào là Sói và Thỏ, Nào là Trư bát giới cõng người vợ….Đáng tiếc lúc ấy mơ hồ cũng không nghe được rõ ràng, Sau khi hết bệnh lại muốn thiếu gia kể lại một lần lại không có dũng khí. Nhưng đối với Lục Y mà nói, vậy là đủ rồi. Nào có chủ nhân như thiếu gia đối với tỳ nữ của mình như vậy?Ít nhất Lục Y cũng không rõ, từ khi hết bệnh Lục Y khi nào cũng khăng khăng đi một mực đi theo thiếu gia.Tuy rằng vẫn có chút sợ hãi, nhưng những lời đồn đại cũng tự nhiên không cánh mà bay.

    ***************

    Tâm tư tiểu nha đầu biến hoá, Đổng Phi đi phía trước sao có thể biết?

    Hắn sải bước đến trước cửa phòng của Lão phu nhân khoanh tay cung kính nói: “Nãi nãi, A Sửu đã đến, Ngài tìm con.?”

    “ A Sửu, Vào đi!”

    Đổng Phi đi vào phòng thì phát hiện trong phòng còn có thêm một người nữa.

    Người này khoảng hơn sáu mươi tuổi, nhìn qua so già hơn Lão phu nhân rất nhiều, thân cao tám thước ngồi giữa chủ vị, ngay cả lão phu nhân cũng phải ngồi phía dưới.

    Đổng Phi ngẩn ra có chút khó hiểu nhìn thoáng qua Lão phu nhân.

    Lão phu nhân tựa hồ cảm nhận được ánh mắt của Đổng Phi, cười nói: “A Sửu, nãi nãi đã mời cho con một người sư phụ.”

    Đổng Phi lập tức hiểu được, bất quá lại cảm thấy nghi hoặc. Hắn đã có ba vị lão sư, vì sao lại thỉnh thêm lão sư.?

    “ A Sửu, Đây là Huynh trưởng của nãi nãi, tên là Thành Phương, còn không bái kiến.”

    Ca ca của nãi nãi? Đổng Phi chưa bao giờ nghe nói qua nãi nãi còn một người ca ca. Bất quá nếu nãi nãi lên tiếng hắn cũng không dám chậm trễ, lập tức bước lên quỳ xuống dập đầu hành lễ nói: “ A Sửu bái kiến gia gia.”

    “ Tiểu Song, đây là A Sửu mà muội nói trong thư sao?”

    Thành Phương cũng không để ý đến lời nói của Đổng Phi mà hướng về phía lão phu nhân hỏi: “Hắn nhìn rất lớn, chẳng lẽ hắn chỉ bảy tuổi sao?”

    “ Ca, Chẳng lẽ huynh còn không tin lời của muội?”

    “ Không phải ta không tin mà là ta cảm thấy một tiểu hài tử sao lại nói được những lời như vậy.” Thành Phương cười trả lời, đột nhiên nhìn Đổng Phi nói: “A Sửu, những lời ngươi nói ngày hôm ấy nãi nãi của ngươi cũng đã nói cho ta biết, ngươi thật sự nghĩ đến vì cha ngươi mà Đổng gia sẽ mang đễn ngập đàu tai ương sao?”

    Đổng Phi lúc đầu là ngạc nhiên, nhưng lập tức liền hiểu được.

    Tất nhiên là nãi nãi đã mang những lời mà hắn nói hôm trước nói qua cho lão nhân này. Hắn do dự gật đầu rồi nói: “A Sửu từng nghe những người ngoài phố nói, Phụ thân ngồi ở vị trí Tuất ti giáo uý thì lo lắng như thế nào để leo lên chức Thái thú Hà đông, hiện tại ông ta đã ngồi trên vị trí thái thú thì chỉ lo lắng thế nào để lên cao nữa, A Sửu chỉ sợ Phụ thân một ngày ngồi ở chỗ cao nhất thì sẽ nghĩ đến muốn cái gì?

    Thành Phương nhướng mày kinh ngạc nhìn Đổng Phi, không nói thêm câu nào nữa.

    Đổng Phi có chút khẩn trương, ánh mắt lão nhân này rất lợi hại giống như muốn nhìn thấu nội tâm của người ta. Nhưng hắn cũng biết, nãi nãi mời ông ta qua tất nhiên là có lý do cho nên mình không thể nhụt chí cần phải kiên trì.

    Hắn đối mắt với Thành Phương không nói một lời.

    Một già một trẻ cứ như vậy lẳng lặng nhìn nhau, còn lão phu nhân thì nhắm mắt giống như đang ngủ.

    “ Ha ha ha!”

    Thành Phương đột nhiên cười to, lão phu nhân cũng mở mắt ra. Thành Phương nói:“Tiểu Song, đứa cháu này của muội thực không đơn giản.”

    “ Đa tạ đại ca khích lệ!”

    “ A Sửu, ngươi nghĩ muốn làm cái gì?”

    “ A Sửu không có lý tưởng gì, chỉ hy vọng nếu một ngày phụ thân làm sai chuyện thì A Sửu có thể bảo đảm an toàn của mọi người của Đổng gia.”

    “ Tiểu Song, Muội thật sự muốn đem đồ vật kia cho hắn?”

    Thành Phương nói chuyện làm cho người ta không hiểu, Đổng Phi thậm chí không hiểu được chút nào.

    Lão phu nhân gật gật đầu nói:“Ca ca, Thành gia chũng ta thủ hộ thứ kia đã hơn một trăm năm, nếu cứ như thế chỉ sợ rằng sẽ mốc meo mà hư nát, cùng với để một chỗ sao chúng ta lại không cấp cho A Sửu chứ?”

    “ A Sửu, Triều cương hiện giờ hỗn loạn, có phải ngươi muốn thay thế?”

    Thành phương nói ra một câu làm cho mồ hôi lạnh của Đổng Phi ứa ra.Không thể phủ nhận, khi hắn vừa đến thời đại này thì cũng đã từng có loại này ý tưởng. Nhưng là…..Triều cương bây giờ tuy hỗn loạn, nhưng loạn của giặc khăn vàng cũng không gây được sóng gió gì, Hoàng quyền vẫn như cũ được củng cố, hắn bây giờ cũng không dám nghĩ như thế, cho dù là giặc khăn vàng bị đánh bại, Hán thất đồi bại, thiên hạ anh hùng nổi lên, nhưng Đổng Phi hắn có tư cách gì đấu với người ta?

    Nếu Cha làm loạn triều cương thì sẽ bị người thiên hạ giết, Nhưng nếu Cha không loạn triều cương thì sợ rằng không thể nói đến tạo phản, chỉ sợ đến lúc hắn dám nói đến hai chữ “ Tạo Phản” thì Cha hắn trước tiên là sẽ làm thịt hắn.

    Nhưng là Loạn hay không Loạn hắn làm sao có thể khuyên bảo?Phàm là một phương bá chủ thì tâm trí của ai không kiên định. Một tiểu thí hài nói ngươi tạo phản, thì ai sẽ nghe ngươi? Loại chuyện này, đặt ở thời đại nào cũng khó mà có người nghe, Huống hồ Đổng Phi cũng không có cái năng lực đó.

    “ Gia gia nghe ai nói? Phụ thân mang Hoàng ân, A Sửu làm sao dám tạo phản?”

    Thành phương gật gật đầu nói:” A Sửu, Ta muốn ngươi phát một lời thề độc.”

    “ Thề độc như thế nào?”

    “ Cuộc đời này không thể phản bội triều đình, càng không được nguy hại đến giang sơn xã tắc.”

    “ A Sửu cuộc đời này thề không phản Triều đình, cũng không nguy hại đến giang sơn xã tắc, nếu trái lời thề trời tru đất diệt.”

    Nhưng trong lòng Đổng Phi lại nghĩ: “Chỉ sợ Hán thất không cần ta làm loạn cũng sẽ có người thay ta làm loạn. Ta chỉ muốn bảo trụ già trẻ của Đổng gia, còn giang sơn xã tắc thì liên quan gì đến ta?”

    Thành Phương gật đầu nói: “A Sửu không nên trách gia gia bức ngươi, Thành gia chúng ta tuy rằng không phải cái gì Danh gia vọng tộc, nhưng mảnh giang sơn Hán thất này là do tổ tiên chúng ta đi theo Lão Chủ công một đao một thương mà dành lấy, quyết không thể để người khác huỷ diệt. Nãi nãi của ngươi muốn ta đến là đem nhưng thứ do lão chủ công lưu lại trong bảo khố tặng cho ngươi…Chỉ mong ngươi nhớ lời thề hôm nay.”

    Lão Phu nhân đứng lên, chống quải trượng đi tới trước cửa.

    “ Đem đò vật tới đây!”

    Lời còn chưa dứt thì vài tên gia tướng vội vàng kéo một chiếc xe trâu vào tiểu viện. Thành Phương phất tay làm cho hai tên gia tướng kia lui ra, sau đó nói Đổng Phi đi theo phía sau. Lão đứng trước xe trâu khẽ đưa tay lôi đi tấm vải bố.

    Đổng Phi nghi hoặc nhì Thành Phương lại nhì nãi nãi, thật sự không hiểu hai người bọn họ đang làm cái gì.

    “ A Sửu, ngươi có biết là lão chủ công trong lời nói của Gia gia là ai không?”

    Đổng Phi lắc đầu:“A Sửu không biết.”

    “ Thành gia tổ tiên chúng ta chính là thuộc hạ của Khai quốc công thần Trung Thành

    Hầu Phục Ba tướng quân Mã Viên(****). Mà Mã Viên Tướng quân chính là Hậu nhân của Trịnh Xa tướng quân của Nước Triệu.

    Trong rương này chính là binh khí suốt đời của tướng quân khi giết giặc, Sau khi Tướng quân mất, Liền giao cho Thành gia chúng ta bảo quản, nay đã hơn một trăm năm. Hôm nay ta giao chúng cho ngươi….”
     
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 12: Kim Thành Phá Khương (1)

    Đổng Phi đã nghe nói qua tên này. Bình thư không phải đã nói, Tây Lương Mã Siêu chính là hậu nhân của Phục Ba tướng quân sao?Mã Siêu là ai? cũng không cần phải lắm lời.Đổng Phi đi vào thời đại này cũng nghe người ta nói đến tên của Mã Viên, Nghe nói thời đại tranh giành giang sơn thì Mã Viên chính là thuộc hạ của Lưu Tú, hai người sở hướng vô địch, là một người rất oai phong.

    Nhưng Đổng Phi không nghĩ tới người nhà của mình lại có quan hệ với Mã Viên.

    Ít nhất tại Bình thư Tam quốc Diễn Nghĩa, Viên khoát đại sư cũng không nói là người nhà họ Đổng có liên quan với Mã Viên.

    Bình thư chiến sách? Nghe ra còn rất mơ hồ.

    Không ở thời đại tam quốc ngươi vĩnh viễn không hiểu muốn đọc sách là cỡ nào khó khăn, Không nói thời này giấy cũng chưa có, đại bộ phận sách đều là bằng thể tre làm ra, Hơn nữa sách do các thế tộc môn phiệt khống chế, nếu người bình thường muốn đọc sách là cực kỳ khó khăn, Mặc dù Đổng gia tại Lâm Thao rất có địa vị, trong nhà cũng có chút tàng thư nhưng những thư đó đại bộ phận là Đổng Phi không thích thậm chí ghê tởm, nếu biết được sống lại thì đời trước đọc ít kinh thư thì chắc sẽ sống thoải mái ở thời đại này.

    Thành Phương nói: “Lão chủ công cả đời trên lưng ngựa chỉ lưu lại từng này di vật. Lúc trước ở dưới trướng của lão chủ công gồm có tứ đại danh tướng bao gồm: Thành, Bàng, Nghiêm, Hoàng. Mà Thành chính là tổ tiên chúng ta, sau này được lão chủ công ưu ái cho giữ bảo khố của lão chủ công. Sau khi lão chủ công qua đời, không ngờ lại không được Quang Vũ Hoàng đế cho hạ táng, dưới cơn nóng giận tổ tiên chúng ta lập tức mang theo mấy thứ này lưu lại.”

    “ Thành, Bàng, Nghiêm, Hoàng?”

    Lại thêm một sự kiện mới mẻ, Đổng Phi không khỏi có chút tò mò.

    “ Nhưng ba nhà sau thì lâu nay không thấy tung tích, chúng ta cũng không biết bọn họ đi nơi nào. Dù sao lão chủ công năm đó thân mang tuyệt nghệ tung hoành sa trường không ai địch nổi, Thương, Đao, Chuỳ,còn có cả binh pháp được người đời gọi là tứ tuyệt”

    Thành Phương chỉ vào hai chiếc rương trên xe nói: “Đây chính là tâm Huyết về binh pháp của lão chủ công.”

    “ Vậy thùng còn lại?” Đổng Phi tò mò hỏi.

    “ Năm đó lão chủ công có Tứ đại gia tướng, Thương thì Mã thị hậu duệ sở lưu, Đao thì được ba nhà Nghiêm, Bàng, Hoàng đoạt được, còn lại là Chuỳ thì thuộc về tổ tiên ta, trong cái rương này chính là Phục Ba tướng quân lưu lại Kim Chuỳ.”

    Thành Phương bước lại chiếc xe mở ra từng chiếc rương.

    Trong đó hai cái rương là chứa đầy thẻ tre, còn cái rương còn lại thì nhìn thấy một đôi Đại Chuỳ nhìn rất doạ người.

    Vì cái gì nói doạ người? Bởi vì nhìn đại chuỳ rất doạ người.Đuôi chuỳ ước hừng dài khoảng sáu thước, được tạo bằng sắt kèm theo những hình hoa văn rất đẹp, nhìn kiểu tạo không khác gì mấy thời hiện đại.Đầu chuỳ là cái hình trứng,được gắn thêm mười bốn cái gai giống như hình thoi.

    “ Cái chuỳ này tên gọi là gì?”

    “ Lão chủ công gọi nó là Lôi Úng Kim Chuỳ?”

    Đổng Phi có cảm giác hoang đường. Lôi Úng Kim Chuỳ? Tên này nghe rất quen thuộc a!

    Có cuốn Bình thư viết về > cùng với > ở trong đó đều có xuất hiện là một người hảo hán thời Tuỳ Đường tên là Lý Nguyên Phách, Lôi Cổ Úng Kim Chuỳ là vũ khí của hắn,nhưng tại sao Lôi Cổ Úng Kim Chuỳ lại xuất hiện trong thời tam quốc?

    Đổng Phi liền nhảy lên xe, duỗi tay muốn xách lên Đại chuỳ.

    Hắn đối với khí lực của mình rất có lòng tin, nhưng khi cầm hai cái Đại chuỳ cũng không có chút nhúc nhích, Khuôn mặt của Đổng Phi có chút đỏ, Không biết Đại chuỳ năng bao nhiêu cân mà Đông phi Muốn nhấc mà cũng không có chút xê dịch?

    Hắn lập tức dùng hai tay, cố gắng hết lực lượng trong cơ thể miệng thì quát lên một tiếng cuối cùng cũng nhấc được đại chuỳ.

    Nhưng nhấc là nhấc, còn đừng có nói chuyện múa máy, ngay cả đi đều thành vấn đề, Hắn thở ra một hơi thả Đại chuỳ xuống, đại chuỳ vừa rơi xuống làm cho chiếc xe bị vỡ vụn, đại chuỳ lăn trúng mấy cái rương lạp tức đều bị đánh rơi xuống mặt đất.

    “ Gia gia, chuỳ này không biết nặng bao nhiêu?”

    “ Chuỳ phía tay trái nặng một trăm năm mươi cân, còn chuỳ tay phải …Ha ha, nặng một trăm chín mươi tư cân.”

    Đầu Đổng Phi ông lên một tiếng, giống như nằm mộng!

    Ba trăm bốn mươi bốn cân? Trong tam quốc diễn nghĩa nói Thanh Long Uyển nguyệt đao của Quan nhị ca mới có tám mươi hai cân, mà đại chuỳ này lại nặng hơn ba trăm cân?

    Nếu nói đến Lực Vương, chỉ sợ Mã Viên mới xứng đáng là Lực Vương a.

    Đại chuỳ của Lý Nguyên Phách nặng một ngàn sáu trăm cân, trên cơ bản là bị loại bỏ, tác giả quá thồi phồng.

    Nhưng một đôi đại chuỳ này nặng hơn ba trăm cân bày trước mặt, Đổng Phi cũng bắt đầu có cảm giác vô lực.

    Một đôi đại chuỳ như vậy, ai có thể múa nó?

    Thành Phương đi đến bên người Đổng Phi vỗ vỗ bờ vai của hắn nói:” Đây là đôi chuỳ mà gia tộc chúng ta bảo quản hơn một trăm năm, không ai có thể xách lên, ngươi năm nay còn không đến bảy tuổi không ngờ có thể đem đại chuỳ này nhấc lên, chờ đến khi trưởng thành chắc chắn có thể sử dụng.”

    “ Nhưng hiện tại….”

    “ Đừng lo lắng, nãi nãi của ngươi đã sai người đi tạo một đôi tiểu chuỳ nặng năm mươi cân theo kiểu dáng đại truỳ này, Còn đây là là lão chủ công để lại ba mươi sáu đường chuỳ pháp được gọi là Hận chuỳ, ta đưa cho ngươi bảo quản hy phong ngươi đừng cô phụ uy vọng của lão chủ công.”

    Đổng Phi đờ đẫn gật đầu, nhìn chằm chằm vào đôi Lôi Úng Kim Chuỳ nặng hơn ba trăm cân mà trong lòng phát lạnh.

    Nếu ngươi có thể sử dụng đôi chuỳ này thì chắc là ngươi là yêu quái hoặc thân tiên a!

    **********************************

    Đổng Phi càng ngày càng thêm vất vả.

    Ngoại trừ mỗi ngày kiên trì tập luyện Ngũ Cầm Hí để tăng thêm khí lực, Buổi sáng còn phải đọc sách với ba vị lão sư, Buổi chiều thì ở trong thư phòng nghe Thành Phương đọc binh pháp của Mã Viên lưu lại, Đến buổi tối thì tập luyện Hận chuỳ.

    Mỗi ngày như vậy trôi qua, nếu không phải thân thể Đổng Phi rất tốt cộng với tư tưởng và nghị lực của người trưởng thành thì thật sự là rất khó kéo dài.

    Thành Phương không biết dùng chuỳ, cho nên Đổng Phi chỉ có thể dựa vào ba mươi sáu hình vẽ để luyện tập.

    Thành Phương cũng không hiểu binh pháp, sở dĩ lão cần làm là ngồi trong phòng đọc nội dung trên thẻ tre. Dù sao mấy thứ này cũng không thể để người ngoài biết, Nếu một khi bị người biết binh pháp của Tướng quân Phục ba đang có trên đời thì có trời mới biết sẽ mang đến phiền toái gì.

    Trừ những thứ đó ra, trong di bảo của Phục Ba thướng quân còn có cả bản đồ Tây Vực.

    Đổng Phi nhìn xong liền ném về bên cạnh. Đó chính là Bản đồ lúc Phục Ba tướng quân đánh giặc tại Tây Vực lưu lại, không có tác dụng gì. Bất quá Đổng Phi cũng không dám vất nó, liền cẩn bản đồ vào cái hộp gấm rồi bảo Lục Y bảo quản.

    Mấy ngày sau Đổng Trác mang theo Lưu Phụ trở lại Lâm Thao.

    Tiếp mấy ngày sau nữa, Đổng Trác lên đường khởi hành đi đến chỗ nhận chức là Hà Đông.

    Đổng Gia ở Lâm Thao sau khi trải qua một hôi ồn ào thì bây giờ đã hồi phục sự yên tĩnh của ngày xưa. Cuộc sống của Đổng Phi rất phong phú, đặc biệt là nãi nãi đã thuê người đánh cho hắn một đôi thiết chuỳ nặng năm mươi cân để tặng hắn.Làm cho hắn cực kỳ thích thú.

    Đổng Viện cũng không đi theo Lý Nho đi Hà Đông mà là cùng lưu lại Lâm Thao.

    Cuộc sống của nàng cũng trôi qua rất nhàn nhã, suốt ngày tìm Đổng thị cũng với tỷ tỷ Đổng Chiếu tâm sự, còn rảnh thì đi tìm đệ đệ A Sửu nói chuyện.

    Còn những thời điểm không có việc gì thì dẫn một đám gia tướng cưỡi kỵ mã chạy ngoài săn bắn.

    Đổng Hoàng thương thế cũng đã khỏi hẳn, lại không dám ở nhà. rất nhanh liền đi Hà Đông làm việc dưới trướng của Đổng Trác.

    Trải qua sự tình như vậy, Đổng Hoàng trở nên rất thành thật.

    Đổng Trác gởi thư nói, Đổng Hoàng mỗi ngày đều ra quân doanh hoặc tìm người tập võ, nếu không thì sẽ đọc binh thư.

    Không ngờ Ác bá Đổng Hoàng vừa đi lại lòi ra một Đổng Viện, Nhưng Đổng viện cũng không làm gì quá đáng, nhiều nhất chỉ là cưỡi ngựa quá nhanh đụng phải sạp bán hàng, hơn nữa mỗi lần gây chuyện đều có một người thiếu niên rất xấu đứng ra bồi thường, cho nên thanh danh Đổng Gia cũng tốt lên rất nhiều.Mà thiếu niên cực kỳ xấu kia chính là Đổng Phi.Tại vì hắn biết, Đổng Viện không có ý xấu, chỉ là tính cách hơi giống Đổng Trác, hơn nữa thích làm cái gì thì làm, hơn nữa gây chuyện thì nàng cảm thấy rất thú vị. Nếu không nàng làm người khác bị thương rồi nói Đổng Phi ra mặt nhận lỗi, về phần Đổng Viện Luôn giải thích là: “Tại bọn họ chứ không phải ta.”

    Mấy năm nay, tiểu chuỳ trong tay Đổng Phi từ năm mươi cân đã biến thành một trăm năm mươi cân, thể trạng cũng trở nên khôi ngô, mới muời hai tuổi mà thân cao tám thước( Khoảng 1m80) Vai gấu eo hổ, nhìn qua thực có chút giống Đổng Trác lúc trẻ, Tướng mạo không biến hoá nhiều lắm, nhưng theo cái đầu tăng trưởng thì khuôn mặt cũng dần to ra, ít nhất không có khó coi như lúc bảy tuổi.

    Đổng Phi không thích buộc tóc, cho nên đại đa số thời gian đều buông ra.Cũng chính vì bộ dáng này cho nên nhìn hắn giống như một đầu sư tử, con ngươi dài và nhỏ mang theo một chút tinh quang, trong mắt của Đổng thị thì A Sửu ngày càng cao thâm khó lường.

    Nếu nói trong Đổng phủ ai có uy tín nhất?Thì Nhất định là Lão Phu nhân cùng với Đổng thị……..Nhưng nói nếu như người trong phủ sợ ai nhất? Không thể nghi ngờ chính là Đổng Phi, Một trăm năm mươi cân tiểu chuỳ, ngay cả Ngưu Phụ cũng không qua được mười hiệp. Toàn bộ Đổng Phủ…..Không, Phải là toàn bộ Lâm Thao không có người nào đối thủ của Đổng Phi.

    Đổng Phi uy vọng càng ngày càng lớn thì tỳ nữ là Lục Y cũng theo đà mà nước lên thuyền lên.Trong mắt của Lục Y, Đổng Phi chẳng những là chủ nhân của nàng, mà chính là thần hộ mệnh của nàng, Có một lần nàng xuất môn mua đồ bị mấy tên du côn đùa giỡn. Về nhà Lục Y khóc lóc kể cho Đổng Phi, vị thiếu chủ nhân giống như một đầu sư tử không ngờ lại đơn thương độc mã, một người một ngựa chạy ra, đi tìm nhóm du côn ở Lâm thao thu thập một lần, cuối cùng cũng tìm được mấy tên gia hoả kia.

    Kết quả tự nhiên là…….Bị Đổng Viện buộc sau Đuôi ngựa kéo mấy vòng thì chết.

    Sau khi chuyện này phát sinh. Đổng Phi bị lão phu nhân giáo huấn một trận, sau đó cũng thì cũng bỏ qua. Nhưng người cả thành đều biết Tuy Đổng Trác đi rồi, nhưng địa vị của Đổng gia ở Lâm Thao tuyệt đối không để cho người ta khiêu khích. Hai người ma vương của Đổng gia làm cho người ta cảm thấy sợ hãi,Ngay cả Huyện uý Lâm Thao cũng điều tra cho có tính tượng trưng, điều tra một chút rồi trả lại cho Đổng Phi một danh hiệu trừ bạo an dân.

    Đổng Phi biết, Chức quan của Đổng Trác càng lớn thì càng giống sự phát triển của lịch sử.Hắn từng đã nhờ Đổng Viện cảnh cáo Đổng trác một lần, không ngờ lại bị Đổng Trác thoá mạ. Cũng khó mà trách được, Đổng Trác bây giờ rất đắc ý, làm sao có thể nghe một điều hắn không thích, hơn nữa lại là một tiểu nha đầu hồ ngôn loạn ngữ?Bất đắc dĩ Đổng Phi càng phải khắc khổ học tập, lại càng khắc khổ luỵện võ công.

    Hắn không phải không nghĩ tới, thừa dịp loạn khăn vàng, quần hùng chưa nổi dậy muốn đi mời một số kỳ nhân. Nhưng mấu chốt ai sẽ theo hắn? Cha hắn mặc dù là Thứ sử Hà Đông, nhưng trong mắt đại đa số kẻ sĩ thì chính là một kẻ quân nhân thô bỉ. Nếu không phải cha khéo léo, một bên nguyện trung thành với Đại tướng quan Hà Tiến, một bên thì đút lót cho hoạn quan, thì chỉ sợ ngay cả Thứ sử Hà Đông cũng không làm được. Đối với điểm này, Đổng Phi nhìn rõ ràng hơn bất cứ người nào trong nhà.

    Thơì gian Đầu năm triều đình đã xảy ra điềm xấu.Tháng sáu, hơn mười trượng hắc khí bay vào Ôn Đức Điện làm cho Hán Đế hoảng sợ bỏ chạy. Tháng bảy cầu vồng xuất hiện ở Ngọc Đường, làm cửu châu Tam Xuyên vị vỡ toang.

    Hán Đế lên triều hỏi quần thần, Nghị Lang Thái Ung nói: “Đây là thải hồng từ bầu trời rơi xuống, chính là ông trời cảnh cáo, gà mái hoá hùng, đây chính là hoạn quan tham gia vào chính sự.”

    Nhưng không nghĩ tới, Thái Ung lần này dâng sớ lại bị hoạn qua Trương Nhiên nghe được, liền cho người vu hãm Thái Ung, May mắn Thái Ung lại sĩ nhân rất có uy tín hơn nữa trong triều có không ít người nói giúp, vì thế bị buộc cáo lão hồi hương.

    Từ đó, Trương Nhiên, Triệu Trung, Hạ Uẩn, Quách Thắng, Tôn Chương, Tất Lam, Lật Tung, Đoạn Khuê, Cao Vọng, Trương cùng, Hàn Khôi, Tống Điển mười hai người quy tụ kết bè kéo cánh làm việc xấu,Được người ta gọi là mười hai phường thị.Trong đó Hán Đế đối với người đúng đầu mười hai phương thị là Trương Nhiên rất tôn kính, thậm chí xưng là “ A Phụ” để cho trương Nhiên muốn làm gì thì làm.

    Mà cùng một năm, Cự lộc nhân Trương Giác, Trương Bảo, Trương Lương ba người tự xưng là vào núi hái thuốc gặp được Nam Hoa lão tiên ưu ái, được ban ba cuốn >. Từ đó Trương thị huynh đệ chế tạo bùa chú, mở phòng thuốc chữa bênh, tự xưng là “ Đại Hiền Lương Sư.”

    ****************

    Đổng Phi đầu tóc rối mù, mặc một bộ áo choàng ngồi trong phòng. Mặc dù là ngồi, nhưng cực kỳ giống một đầu hùng sư, ánh mắt hơi nhắm lại, tựa hồ giống như đang ngủ gục.Nghe đựơc Lục Y báo cáo ánh mắt Đổng Phi mở ra. Hắn buông thẻ tre trên tay nhìn Lục Y hỏi.

    Lục Y liên tục gật đầu, thời tiết cũng không tính là nóng, nhưng khuôn mặt xinh đẹp vì kích động mà trở nên đỏ bừng.

    “ Thiếu gia, Ngài cũng nghe được thanh danh của Đại hiền lương sư?”

    Tại sao lại không có nghe qua, Bình thư mặc dù sơ lược bình loạn giặc khăn vàng, Nhưng đại danh đỉnh đỉnh Đại hiền lương sư làm sao hắn có thể không biết? Đúng là lão gia hoả này tạo phản cho nên giang sơn hán thất suy sụp từ đó.

    Trương Giác rốt cục đã xuất hiện!

    Nói cách khác, loạn khăn vàng sắp bắt đầu rồi.Trong lòng Đổng Phi nặng trịch, có loại nói không ra lời đè nén. Loạn khăn vàng qua đi, cũng chính là Cha đến lúc toả sáng…. Cũng chính là thời kỳ tập hợp anh hùng trong thiên hạ. Đổng Phi rất rõ ràng, Đổng gia kỳ thực đã bước một chân vào vực sâu.Nãi nãi, tỷ tỷ, còn có Lục Y trong trường tai nạn kia sẽ bị người ta giết.

    Đổng Phi hận chính mình, vì cái gì mình mới mười hai tuổi?Ba năm, vì cái gì không lý giải được Phục Ba binh pháp, Bộ hận chuỳ cũng không có luyện thành?Còn có bao nhiêu thời gian để cho hắn chuẩn bị đâu?

    Tâm tư của hắn tất nhiên Lục Y không có khả năng biết được.

    Nàng còn kích động nói:” Bất quá Đại hiền lương sư còn chưa tới, nhưng đồ đệ của ngài đã đến hai người, đang bày bán phù chú.”

    Phải làm cái gì bây giờ, mặc dù mình không có bổn sự gì, nhưng cũng không thể trơ mắt nhìn phương hướng lịch sử đi vào quỹ đạo a. Không vì cái gì khác, vì nãi nãi cùng với tỷ tỷ cho nên hắn phải hành động.

    Đổng Phi hạ quyết tâm nói:” Lục Y, phiền toái ngươi đi tìm tỷ tỷ qua cho ta.”

    “ Là tứ tiểu thư sao?”

    Đổng Phi gật đầu nói:” Gọi nàng lập tức tới ngay, nói A Sửu có chuyện vô cùng trọng yếu muốn thương lượng với nàng.”

    Từ khi đi theo Đổng Phi, Lục Y rất hiếm khi thấy vẻ mặt ngưng trong của tiểu chủ nhân. Nàng có một chút do dự liền tiến đến đặt phù chú trước mặt Đổng Phi:“Thiếu gia, đây là phù chú Lục Y vì ngài cầu. Ngài mỗi ngày luyện công đọc sách thật vất vả, Lục y cầu lá phù kia hy vọng có thể trợ giúp thiếu gia một ít. Nô tỳ bây giờ đi tìm Tứ tiểu thư.”

    Lục Y vội vàng rời đi. Đổng Phi nhíu mày nhìn là bùa trước mặt, khuôn mặt khẽ nhíu lại.Đại hiền lương sư quả nhiên lợi hại. Ngay cả Lục Y là nha đầu của hắn cũng sùng bái đối với Đại hiền lương sư như thế. Ngẫm lại, trong Bình thư có nói, thời điểm Trương Giác tạo phản, thì bát châu rung chuyển cũng không phải không có khả năng. Có trời mới biết lá phù này là vật gì, tiểu nha đầu có ý tốt, chỉ là ……Đổng Phi vất lá phù trên mặt đất tiếp tục cúi đầu đọc sách.

    Chờ một lúc lâu cũng không thấy Đổng Viện qua, tâm tư có chút rối loạn Đổng Phi liền đặt thẻ tre trên bàn rồi bước ra khỏi phòng.

    “Thiếu gia, không tốt, đại sự không tốt!”

    Đúng lúc này, Lục Y và hai tên gia tướng lảo đảo chạy tới, hai tên gia tướng vừa thấy Đổng Phi liền chạy lại quỳ sụp xuống “Thiếu gia, Tiểu thư bị người bắt đi, tiểu thư bị người bắt đi.”

    Đổng Phi chợt ngẩn ra,“ Ngươi chậm rãi nói, tiểu thư bị ai bắt đi?”

    “ Tứ tiểu thư bị người bắt đi rồi!”

    Đổng Phi nghe được, khuôn mặt nhất thời tím lại, hắn một cước đá ngã tên gia tướng, một tay bắt lấy cổ một tên còn lại: “Ngươi nói cái gì? Tứ tỷ bị người ta bắt đi? Là ai bắt nàng? ở Lâm Thao ai không biết chết sống như vậy?”

    “ Thiếu gia,người nắm nhẹ một chút, nếu không hắn không thở được!”

    Tay của Đổng Phi có bao nhiêu lực, Huống chi trong tình huống cấp bách suýt đem tên gia tướng kia bóp chết.Cũng may Lục Y đứng bên cạnh nhắc nhở Đổng Phi mới buông lỏng tay, giận dữ hét: “Nói nhanh, Tứ tỷ bị ai bắt đi?”

    “ Khương nhân, là khương nhân!”

    Đổng Phi ngẩn cả người, “ Khương nhân? Làm sao có thể… Người nào không biết, thủ lĩnh Khương nhân chính là huynh đệ tốt của cha ta, làm sao có thể bắt Tứ tỷ?”

    “Thật là Khương nhân, bất qua không phải Linh khương. Bọn họ ăn mặc rất cổ quái, giống như không phải Khương nhân bản địa.”

    Đi tới thời đại này, Đổng Phi mới biết, Được gọi là Khương nhân kỳ thật cũng chia ra rất nhiều loại.Có Khương nhân du mục, Khương nhân trồng trọt…….Tỷ như ở gần Lâm Thao có một bộ lạc Khương nhân du mục.

    Nếu là Linh Khương bắt đi tứ tỷ thì Đổng Phi không cần lo lắng.

    Nhưng khi nghe tên gia tướng nói bắt đi Đổng Viện không pghải Linh khương thì tâm lập tức hoảng loạn.

    “ Nghe bọn họ nói, Nghe bọn họ nói hình như là Kim Thành Phá Khương.”

    “ Kim Thành Phá Khương?” Đổng Phi bắt đầu thấy đầu như to ra, hắn chưa bao giờ nghe tên bộ lạc này, nhưng đã bắt đi tứ tý thì cho dù thiên vương lão tử đều không được. Đổng phi xoay người vào phòng cầm tiểu chuỳ, hướng tên gia tướng quát: “Có biết họ dừng chân chỗ nào?”

    “ Biết, biết….”

    “ Chuẩn bị ngựa,, mang ta tiến đến doanh địa của Khương nhân. Lục Y lập tức thông tri tỷ phu của ta, nói hắn xuất binh cứu tứ tỷ, còn nữa, nói tỷ phu thông báo cho thủ lĩnh của Linh khương làm cho hắn qua lãnh địa trợ giúp.”

    “ Thiếu gia, còn ngài?”

    “ Ta đi tìm lũ gia hoả này, Nhớ kỹ không được nói cho nãi nãi biết, vạn nhất làm cho nãi nãi thương tâm,ta sẽ không thể tha thứ cho mình.”

    Lục Y gật đầu: “Nô tỳ đi ngay.”

    Sớm đã có người dắt chiến mã tới, Đổng Phi phi thân lên ngựa, đối với tên gia tướng còn đang đúng ngẩn kia quát: “Còn không dẫn đường.”
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 13: Đại Tỷ (1)

    Đừng nhìn bề ngoài của Đổng Phi mà sinh ảo giác nghĩ hắn là cái mãng phu. Nhưng trên thực tế ĐổngPhi rất thanh tĩnh. Sống ở thời đại này càng lâu thì mới biết được sinh tồn khó khăn. Đây không thể tưởng tượng mà cảm nhận được cuộc sống, Chỉ có ở thời đại này thì mới cảm giác được nó.

    Đổng Phi cảm giác được cho nên hắn phi thường cẩn thận.Cuộc đời mỗi người cũng chỉ là cái mặt nạ, Đồi với người thời đại này Đổng Phi có mang theo sự sợ hãi, không nói đến Lý Nho, Đổng Trác là những người có tên trong danh hào Lịch sử, nãi nãi mặc dù trong bình thư trước khi Đổng Trác chết có xuất hiện một lần, nhưng không ngờ lại cất dấu bí mật muôn người không biết.

    Đối với những người như vậy, mặc dù ngươi có thể biết phương hướng của lịch sử thì thế nào? Có thể đấu với bọn họ không? Ít nhất Đổng Phi không có lòng tin này, cho nên hắn càng thêm cẩn thận.

    Nhưng mặc dù ngươi có vạn lần cẩn thận nhưng rồi cũng sẽ có lúc xúc động, Đối với Đổng Phi mà nói, nãi nãi và tỷ tỷ là người mà hắn thương yêu nhất, hắn không thể không quản, nếu ai động đến hai người kia, cho dù là thiên vương lão tử hắn cũng bất chấp.

    Sớm có gia tướng chuẩn bị ngựa. Đổng Phi xách chuỳ lên ngựa, đánh ngựa chạy đi.

    Mà tên gia tướngở phía trước dẫn đường, hai con ngựa ngang ngược chạy, tất nhiên lại làm thêm một cảnh tưởng gà bay chó sủa một phen.

    Ra khỏi Lâm Thao chạy nhanh về hướng tây.Trong lòng Đổng Phi nóng như lửa đốt, không ngừng dùng chuỳ vỗ nhẹ vào mông ngựa.

    Mặc dù là thúc nhẹ, nhưng thớt Tây Lương chiến mã cũng có chút không chịu nổi, chiến mã không ngừng kêu lên, tốc độ một lần nữa tăng trưởng, giống như điên chạy về phía trước làm cho bụi đường mù mịt.

    “ Thiếu gia, chính là phía trước!”

    Tên gia tướng đột nhiên dừng ngựa, ngón tay chỉ về phía đồi núi trước mặt nói: “Chúng ta chính là ở chỗ này bị phục kích.”

    Đổng Phi cũng dừng ngựa, đưa mắt nhìn về phía ngọn đồi xa kia.Đồi núi là một vùng đất bằng phẳng, liếc mắt một cái là có thể nhìn ra không có một bóng người.

    “ Kim Thành Phá Khương đến từ nơi nào?”

    “Bọn tiểu nhân lúc ấy đang nghỉ ngơi chỗ đồi núi thì đám khương nhân chạy đến, không nói lời nào thì công kích về phía chúng ta. Tứ tiểu thư đã biểu lộ thân phận, nhưng những Khương nhân này cũng không nói gì liền bao vây xung quanh.”

    “ Nhưng tại sao lại không thấy thi thể?”

    “ Đám Khương nhân này vây chúng ta, sau đó tập kích chúng ta chiến mã, các Huynh đệ còn chưa biết chuyện gì xảy ra thì đã rớt xuống ngựa, ngay lúc hiện trường hỗn loạn thì tiểu tướng liều chết lao ra để về thành báo tin.”

    Đổng Phi gật gật đầu. “ Ngươi ở lại đây chờ tỷ phu ta, ta đi về phía trước nhìn một lần sẽ lập tức quay lại.”

    Nói xong hắn dùng đầu chuỳ thúc nhẹ vào mông chiến mã, chiến mã cất một tiếng hí dài nhanh như gió hướng về phía ngọn đồi.

    Đồi núi cũng không lớn, hơn nữa cũng không tính là dốc.Rất nhanh, Đổng Phi lền đi tới gò đất, nheo mắt nhìn về phía xa, chỉ thấy trên bình nguyên có bụi cát bốc lên tựa hồ như thiên quân vạn mã đang chạy, đám gia hoả này vẫn chưa đi xa… Đổng Phi trong lòng sốt ruột, thúc dục chiến mã hướng phía đám người đuổi tới.

    Con ngựa này là lúc hắn sinh nhật tám tuổi Đổng Phu nhân đã tặng cho hắn làm lễ vật.Lo lắng hình thể với thể trạng của Đổng Phi, Đổng Phu nhân còn dặn với người mua ngựa là phải tìm loại ngựa của Tây Lương, tuy rằng có kém Đại uyên lương câu, nhưng cũng là trong những dòng ngựa tốt nhất, chẳng những tốc độ rất nhanh hơn nữa sức chịu đựng rất tốt.Mấy năm nay con ngựa này đã phối hợp rất ăn ý vói Đổng Phi.

    Nó cũng biết tâm trạng chủ nhân nó bây giờ, cho nên càng ra sức chạy, rất nhanh Đổng Phi có thể thấy cảnh tượng cát bụi phía trước. Nhưng lúc này Đổng Phi cũng không vội vàng tiến lên mà là dừng ngựa lại.

    Mấy chục con ngựa đột nhiên quay lại. Hơn một trăm tên khương nhân lập tức chạy đến phía Đổng Phi, khuôn mặt đều dùng vải bố che lại, không thấy rõ được diện mạo.

    Những tên gia hoả này rõ ràng là đang đợi Đổng Phi đến.

    Trong lòng Đổng Phi không khỏi có chút bối rối, hai tay nắm chuỳ, bàn tay đều chảy mồ hôi.Những người này chẳng lẽ vì ta mà đến? Là ai…..Là ai đối phó ta? Chẳng lẽ là Đổng Hoàng tiểu tử kia sai đến?

    Trong lúc bối rối thì Đổng Phi suy nghĩ rất nhiều, Nhưng hắn thật sự nghĩ không ra, ngoại trừ Đổng Hoàng thì hắn không đắc tội với ai. Nhưng Đổng Hoàng bây giờ đi theo Đổng Trác xuân phong đắc ý thì sao có thể chạy về tìm mình gây phiền toái?

    Lúc này, trong đám người khương nhân phát ra một tiếng hét, mấy chục thất chiến mã lập tức dừng lại.Cát bụi từ từ bay hết, lúc này Đổng Phi mới nhìn rõ ở phía sau một trăm người này còn có một đoàn ngựa thồ khoảng hai ba trăm người.

    “ Các ngươi là ai?”

    Đổng Phi cố gắng trấn tĩnh, Trùng mắt hướng về đám ngươiò Khương nhân hỏi.

    “ Ngươi chính là Đổng Phi?”

    Một chiến mã xông tới, lập tức xuất hiện một tên Khương nhân hình thể cường tráng, để cánh tay trần trụi một nửa, lớn tiếng hỏi.

    Quả nhiên là tới tìm ta…..

    Đổng Phi cũng bình tĩnh trở lại, một tay cầm chuỳ, tay kia chỉ vào Khương nhân kia nói: “ Mỗ chính là Đổng Phi, tại sao các ngươi bắt đi tứ tỷ của ta?”

    “ Đúng là tốt rồi! Nghe nói ngươi rất kiêu ngạo, có người nhờ chúng ta giáo huấn ngươi một lần. Tuổi còn nhỏ như vậy mà có thể sử dụng chuỳ lớn như vậy, chẳng lẽ làm bằng gỗ sao?”

    Khương nhân lớn tiếng cười nhạo nơi: “Thức thời thì xuống ngựa chịu trói.”

    Khuôn mặt Đổng Phi cau lại. cười lạnh một tiếng: “Phải chuỳ thật hay không, ngươi thử một chuỳ sẽ biết!”

    Lời còn chưa dứt, Lương câu giống như bao tê, như tia chớp phóng qua, Đổng Phi nhìn ra được, tên Khương nhân đang nói này hình như là thủ lĩnh, có câu bắt giặc thì trước hết bắt vua, bắt tên gia hoả này rồi đổi tứ tỷ sau.

    Nhiều năm khổ luyện, Chuỳ của Đổng Phi bây giờ phi thường thành thạo.

    Nếu như nói năm đó giết mười tám tên gia tướng là vận khí thì bây giờ Đổng Phi đã có loại thực lực này.

    Nói thì chậm, nhưng khi đó thì nhanh.

    Ngựa đến, chuỳ cũng đến, Đổng Phi kẹp lấy mông ngựa, song chuỳ giơ lên, hét lớn một tiếng, Song chuỳ như thái sơn áp đỉnh đánh xuống, hai thanh chuỳ mang theo tiếng gió, nhanh như thiểm điện, Khương nhân tướng lãnh cũng không khỏi hoảng sợ, thầm nghĩ: “ Tốc độ tên gia hoả này thật nhanh.”

    Nhưng càng như vậy hắn lại càng tin tưởng chuỳ trong tay Đổng Phi là giả.

    Ai có thể sử dụng đôi chuỳ lớn sử dụng nhanh như vậy? Mắt thấy chuỳ sắp đập tới. Khương nhân hít sâu một hơi, vận khí đan điền, tay liền dùng sức, đem đại đao trong tay đánh về phía trước, miệng rống to một tiếng: “Đỡ!”
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 14: Đại Tỷ (2)

    Theo suy nghĩ của hắn, như vậy cho dù không đem chuỳ của Đổng Phi đánh bay thì cũng có thể đỡ được một chuỳ này.

    Nhưng khi đại chuỳ nện thẳng vào khảm đao của hắn, thì khương nhân tướng lãnh mới biết hắn ngu ngốc đến cỡ nào.

    Chỉ nghe rắc một tiếng, khảm đao bị đại chuỳ đập cho gãy đôi, lực lượng trên chuỳ thật là ghê ghớm, làm cho hai tay khương nhân run lên, hộ khẩu vỡ toang, đại chuỳ theo đà hung mãnh nện xuống, bất quá vì khảm đao Khương nhân chắn đi một phần lực lượng, cho nên tốc độ của cruỳ vẫn có chút giảm xuống, tên khương nhân ở trên ngựa vội né tránh, chuỳ sượt qua đầu của hắn, chẳng những làm cho y phục cùng với bì giáp rảnh tả tơi cuối cùng hung hăng nệ thẳng vào lồng ngực của hắn sau đó trượt xuống đánh mạng vào lưng ngựa.

    Chiến mã thê lương hí dài một tiếng, liền lập tức ngã xuống đất không động đậy.

    Mà tên Khương nhân tưỡng lãnh trước ngực huyết nhục mơ hồ, thậm chí lòi ra cả xương cốt, hắn ngã xuống mặt đất, mắt trợn trừng lên, hít vào ít hơn thở ra, nhìn qua là biết khó sống.

    Ngựa của Đổng Phi không dừng vó, căn bản không thèm để ý đến sự sống chết của tên tướng lãnh kia, hướng về phía trước tiến lên.

    Hơn một trăm khương nhân đầu tiên là ngẩn ra, chưa kịp phản ứng thì Đổng Phi đã lao tới,song chuỳ vung ra, binh khí khương nhân vung ra nhưng không ai có thể chịu được Đổng Phi một chuỳ. Bất quá Khương nhân cũng rất thông minh, phát hiện tình huống không ổn, lập tức tách ra, bao vây lấy Đổng Phi, có mười mấy người vây lấy Đổng Phi, làm hắn xuất thủ có chút khó khắn, còn khương nhân bên ngoài không ngừng cầm cung bắn lén.

    Mà Đổng Phi lại không có chiêu số. Đối phương đánh bừa với hắn, làm cho hắn một thân võ công không có chỗ dùng, mà những mũi tên lại hướng về ngựa của hắn mà bắn, Đổng Phi không thể vũ lộng song chuỳ, một thì che chắn bản thân, một thì bảo vệ ngựa, nhìn rất chật vật.

    Cách đó không xa, hai thất chiến mã từ trong thương đội đi ra.

    Trên lưng là hai người nữ nhân, trong đó là một người dùng khăn che mặt, mà người còn lại chính là Đổng Viện.

    “ Đại tỷ đừng làm quá….Không phải là đùa sao? Đừng có làm A Sửu bị thương, nếu không nãi nãi sẽ đau lòng.”

    “ Hì hì, sợ cái gì? Tiểu đệ này của chúng ta thật không kém, không nghĩ đến A Cổ ngay cả một chuỳ của hắn đều đỡ không được.”

    “ Đại tỷ…”

    Lúc này, hai tên Khương nhân đã khiêng tên tướng lãnh kia về.

    “ A Cổ Lực thế nào?”

    “ Phu nhân, A Cổ Lực hắn….Không được!”

    Nữ nhân che mặt nhìn thoáng qua Khương nhân tướng lãnh đang huyết nhục mơ hồ kia, hừ lạnh một tiếng nói: “Đem hắn chôn đi….Thật là một phế vật, còn tự xưng là cao thủ, ngay cả mười hai tuổi hài tử cũng không bằng, thật sự là mất hết mặt mũi của Kim thành phá khương.” Trong giọng nói căn bản là không để ý đến sự sống chết của tướng lãnh kia.Ánh mắt nàng chuyển động, muốn quát dừng lại, nhưng lúc này trong trận lại xảy ra biến hoá.

    Một chi mũi tên đã xuyên thấu cổ của chiến mã của Đổng Phi, thớt Tây Lương chiến mã liền hý thảm một tiếng, đầu té ngã xuống đất, làm cho Đổng Phi cũng bị ngã theo, Đổng Viên sợ hãi kêu lên một tiếng muốn dục ngựa tiến lên xem xét, nhưng lại nhìn thấy Đổng Phi sau khi ngã ngựa liền linh hoạt đứng lên.

    Một thanh đại chuỳ ném ra, Đổng Phi thực sự nổi giận, thớt chiến mã kia đã cùng sớm chiều ở chung với hắn, sớm đã sinh ra tình cảm nồng hậu, không nghĩ tới…..

    Cổ tay nhẹ nhàng run lên,chiếc chuỳ vù một tiếng bay ra ngoài.

    Phía sau đuôi chuỳ cột một sợi dây xích ước chừng bằng hai ngón tay dài khoảng hai trượng, Đại chuỳ đánh nát đầu một thớt chiến mã, Đổng Phi dễ dàng vũ lộng dây xích, Đầu truỳ lại nhẹ nhàng bay lên, cùng lúc đó hắn cất bước về phía trước, nắm một một chuôi đại chuỳ khác.

    Hai thanh đại chuỳ, không…Mà là hai thanh Lưu tinh chuỳ.

    Đổng Phi vũ lộng song chuỳ, phương viên trong vòng bốn trượng đều do hắn khống chế.

    Những tên khương nhân không kịp trốn tránh liền bị thiết chùy đập cho hộc máu.

    Mười mấy Khương nhân trong chớp mắt ngã trong vũng máu, mà hung tính của Đổng Phi cũng dâng lên, rít gào lao về phía những người khác.

    “ A Sửu dừng tay!”

    Đổng Viện lớn tiếng quát to, cùng lúc đó nữ nhân che mặt cũng gọi Khương nhân trở về.

    Nhưng cứ như vậy lại có thêm bảy, tám tên khương nhân lại ngã xuống huyết nhục mơ hồ, Đổng Phi liên tục đánh ra năm, sáu mươi chuỳ, Chuỳ là loại vũ khí cương mãnh vô cùng, uy lực vô cùng lớn, nhưng lại không thể đánh thời gian dài, nếu thời gian quá dài thì cho dù là thần tiên cũng chống đỡ không được, huống chi Đổng Phi mới là mười hai tuổi hài tử.

    Bình Thư Diễn nghĩa có nói, Phàm là đại tướng dùng chuỳ thì không muốn dây dưa với đối phương là vì nguyên nhân này.Nếu nói đến vị Đại tướng thời Đường là Lý Nguyên Phách một Chuỳ định càn khôn là vì sao? Bởi vì họ không đánh được lâu.

    Nghe tiếng Đổng Viện kêu gào, Đổng Phi cũng thanh tĩnh rất nhiều.

    Hắn ngạc nhiên thu hồi đại chuỳ, thấy Đổng viện bước đến, trong lòng không khỏi buông lỏng,vội vàng hỏi: “Tứ tỷ, tỷ không sao chứ?”

    “ Ta đương nhiên không có việc gì….Tiểu tử ngốc này, như thế nào một mình chạy đến …..Uy, A Sửu, đừng làm cho tỷ sợ, tỉnh lại a!”

    Nghe được Đổng Viện không có việc gì, tâm thần Đổng Phi hoàn toàn thả lỏng.

    Ở bên tai nghe tiếng ong ong, trong đầu thì có chút mơ hồ, Những câu nói kế tiếp của Đổng Viện hắn cũng không có nghe, Đại chuỳ trong tay rơi xuống mặt đất, rồi sau đó là chân mềm nhũn ngã xuống hôn mê.

    Cũng khó trách, đừng nhìn Đổng Phi có thực lực kinh người, nhưng dù sao cũng chỉ là một hài tử. Đại chuỳ kia nặng một trăm năm mươi cân, cho dù là người trưởng thành cũng không múa được mấy cái. Cho dù Đổng Phi trời sinh thân lực, có thể phát động đại chuỳ. Nhưng một lúc lại giống như bị thoát lực, ngã trong lòng Đổng Viện.

    Cô gái che mặt vội vàng chạy lại, kiểm tra đến nửa ngày.

    “ Đại tỷ, A Sửu không có việc gì chứ?”

    “ Không có việc gì, bất quá là do thoát lực, nghỉ vài ngày là không sao!”

    “ Đại tỷ, tỷ lần này đùa hơi quá!”

    Đổng Viện khuôn mặt nghiêm lại nói: “A Sửu là tâm can bảo bối của nãi nãi, ta lần này trở về chắc lại phải chịu một ít đau khổ.”

    “ Tâm can bảo bối…”

    Cô gái che mặt cũng rất kích động. Hiển nhiên nàng cũng rất rõ tính tình của lão phu nhân, trong lòng không khỏi nhảy loạn lên.

    Xa xa truyền đến từng đợt vó ngựa.

    Đổng Viện ngẩng đầu quan sát rồi nhẹ giọng nói: “Là nhị tỷ phu đến đấy!”

    “ Quyên đi, Chúng ta đi lại nghênh đón, đừng cho muội phu hiểu lầm, Người đâu, Đỡ thiếu gia lên xe của ta….” Hì hì, bất quá tiểu đệ đệ này của chúng ta rất tốt, so với cái tên Đổng Hoàng phế vật kia thì mạnh hơn trăm lần.”

    Cô gái che mặt nói xong không ngờ cười lên một tiếng.
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 15: Lôi Cổ Úng Kim Chuỳ (1)

    Khi Đổng Phi tỉnh lại thì trời đã tối.

    Thân thể đau đớn gần chết, hai cánh tay như không có cảm giác. Nằm ở trên giường nhưng bên tai vẫn nghe thanh âm ong ong.

    Sao lại thế này? Ta sao lại nằm ở trong này? Đổng Phi đầu tiên là nhớ lại chuyện vừa qua, hắn là nghĩ cách cứu tỷ tỷ rồi cùng với một đám khương nhân đánh nhau một trận rồi một hồi sau thì tứ tỷ xuất hiện.

    Lực lượng mình quá yếu, mới đánh một lát như vậy mà đã đến cực hạn, nếu sau này muốn sử dụng Lôi cổ úng chuỳ nặng ba trăm bốn mươi cân thì thực sự rất khó khăn a, khí lực nếu không có thì muốn kéo dài cũng không được.

    Chậm đã, tứ tỷ.

    Đổng Phi lắp bắp kinh hãi, chẳng lẽ là bị bắt giữ sao?

    Trên người không biết từ đâu có được một cỗ sức mạnh hắn liền lập tức ngồi dậy, nhưng mà toàn thân bị đau nhức làm cho Đổng Phi nhịn không được hừ lên một tiếng, lập tức bừng tỉnh người đang ngủ gật đầu giường.

    “ Lục Y, sao ngươi ở đây?”

    Tiểu nha đầu Lục Y đang còn có chút mơ hồ, bất quá nhìn ra được, nàng đang rất phi thường cao hứng.

    “ Thiếu gia, ngài tỉnh rồi….Ngài làm cho lão phu nhân sợ hãi a, Lão phu nhân còn chưa có nghỉ ngơi. Nô tỳ phải đi báo cho Lão phu nhân, người chắc chắn sẽ rất vui vẻ.”

    Đổng Phi vội vàng gọi Lục Y dừng lại, nghi hoặc nhìn tiểu nha đầu, sau một lúc mới hỏi: “Lục Y, đầu óc ta có điểm loạn, ngươi cho ta hỏi, ta đang ở đâu? Chẳng lẽ Khương nhân đánh vào trong thành Lâm Thao rồi phải không?”

    Lục Y sửng sốt, chợt cười khanh khách không ngừng.”

    “ Thiếu gia, cái gì khương nhân a, đó là Đại Tiểu thư trở lại cùng vui đùa với ngài….Vốn tưởng là vui đùa, bất quá cũng không nghĩ xuất hiện tình huống như vậy. Đại tiểu thư nói ngài bị thoát lực hôn mê, làm cho Lão phu nhân trách cứ một trận. Thiếu gia, ngài đã ngủ một ngày, có đói bụng không? Nô tỳ đi lấy cháo cho ngài.”

    Nghe Lục Y nói thế, Đổng Phi quả thật có chút đói bụng.

    Bất quá hắn có chút kỳ quái, hỏi:” Đại tiểu thư? Người nào là đại tiểu thư?”

    Lục Y nói: “Đại tiểu thư chính là Đại tiểu thư? Nàng trước kia gả cho Khương nhân, sau đó theo khương nhân kia đi Kim thành. Nghe nói lần này trở về, một mặt là thăm lão phu nhân, một mặt là chúc mừng lão gia được thăng chức.”

    Đổng Phi bắt đầu có điểm hiểu được: “Ngươi nói là Đại tỷ đã trở lại?”

    “ Vâng, nô tỳ trước là đi bẩm bào với lão phu nhân, sau đó đi lấy cháo, Đại tiểu thư nói ngài dùng sức quá độ ít nhất phải điều dưỡng mười ngày, nửa tháng thì mới có thể khôi phục được,Thiếu gia, ngài trước tiên nằm xuống, nô tỳ sẽ trở lại ngay.”

    Lục Y vội vàng ly khai, Đổng Phi nằm ở trên giường, rốt cuộc suy nghĩ cẩn thận nguyên do.Đối với Đại tỷ Đổng Ngọc, hắn một chút ấn tượng đều không có, trước khi hắn sinh ra hai năm thì đã lập gia đình, thoáng cái đã mười mấy năm, đừng nói hắn không nhận biết, chỉ sợ người trong Đổng Phủ cũng biết rất ít. Cha lại thăng chức sao?

    Đừng thấy Đổng Phi đại bộ phân thời gian đều ở nhà, nhưng sự tình trong nhà hắn cũng không phải rõ ràng lắm. Cũng khó trách, Thời gian của hắn đại bộ phân đều giành cho luyện công, rồi học tập, mà gia nô trong nhà cũng đối với hắn thì cực kỳ tránh xa.

    Trong lòng thở dài một hơi, thời gian tựa hồ lại ngắn một chút a. Hắn dãy dụa muốn ngồi dậy, nhưng kiếm không ra nửa điểm khí lực,đúng như lời Lục Y nói, không có mười ngày nửa tháng thì mở thưởng mà khôi phục.

    Một cỗ tức giận đột nhiên nổi giận dưới đáy lòng dâng lên. Tứ tỷ làm vậy là có ý gì? Xem ta là tên hề à, xem ta là con hát, muốn ta diễn trò cho các ngươi nhìn phải không?

    Đừng nhìn Đổng Phi thường ngày ít nói chuyện, nhưng trong người khi nào cũng có một cỗ Tiên thiên ngạo khí.

    Hắn rất tôn kính tứ tỷ, cũng phi thường yêu thương tứ tỷ. Nhưng Tứ tỷ dùng loại phương thức này để chơi đùa, Đổng Phi thực sự tức giận.

    Nằm ở trên giường hắn vẫn không nhúc nhíc.

    Cho dù là Lục Y bưng một bát cháo tổ yến đứng bên cạnh ôn nhu khuyên bảo, hắn cũng là bình tĩnh né tránh, chẳng những không rên lên một tiếng, đối với bát cháo tổ yên cũng không nhìn chứ đừng nói là ăn.

    Đúng lúc này, Lão phu nhân được Đổng Ngọc và Đổng Viện nâng đỡ đi vào phòng.

    Đổng Ngọc lúc này đã gỡ khăn che mặt, lộ ra khuôn mặt thiên kiều bá mỹ, nói đến kỳ quái, bộ dạng Đổng Trác cao lớn thô kệch, thậm chí có chút hung mãnh, nhưng sinh hạ được ba người con như hoa như ngọc.

    Đổng Ngọc không xinh đẹp bằng Đổng Viện, nhưng lại có một cỗ thành thục mị lực. Vừa vào phòng, nàng chứng kiến Lục Y đang khổ sở cầm bát cháo mời Đổng Phi ăn.

    Đổng Ngọc liền hiểu được nguyên nhân, lập tức nở nụ cười.

    Lục Y lập tức hành lễ với ba người, mà Đổng Phi nghe được tiếng hành lễ của Lục Y, nhịn không được cũng cố gắng ngồi dậy.

    “ Nãi nãi…..”

    Không đợi Đổng Phi nói xong, Lão phu nhân vội vàng nói: “A Sửu, con không cần ngồi dậy,cứ nằm yên nghỉ ngơi thật tốt.”

    Đổng Phi vâng một tiếng rồi không thèm để ý đến hai vị tỷ tỷ.

    “ Ui, A Sửu sinh khí, ta rất sợ a…. Nãi nãi, A Sửu sinh khí, bộ dạng thật sự doạ người.”

    Đổng Viện là người ruốt để ngoài da, liền đặt mông ngồi cạnh Đổng Phi dùng sức vỗ mạnh một cái.

    “ Tỷ làm gì!”

    Đổng Phi đau đến méo mặt, căn cứ kinh nghiệm đời trước, hắn biết, dây chằng cùng với phần mềm đều bị thương, mà Đổng Viện lại vỗ mạnh vào chỗ dây chằng làm cho toàn thân hắn như co rút, hắn thế nào lại không giận?”

    “ Đại nam nhân sao lại nhỏ tâm như vậy!”

    Đổng Viện cười hì hì nói: “Bất quá tỷ tỷ rất cảm động, A Sửu nhà chúng ta nghe nói ta gặp chuyện không may liền lập tức chạy tới cứu viện, điều ấy chứng tỏ A Sửu rất thương tỷ tỷ….A, như thế nào mặt lại đỏ? A Sửu, ta nói có đúng hay không?” Đổng Viện ghé vào trên người Đổng Phi nhẹ giọng hỏi.

    Lời nói ôn nhu, còn có từ Đổng Viện truỵền đến một cỗ mùi thơm nhè nhẹ, làm cho trong lòng của Đổng Phi nhảy loạn. Khuôn mặt đang đỏ biến thành tử sắc, hắn hừ một tiếng xoay đầu cũng không thèm nhịn vị tỷ tỷ này.

    Đổng Ngọc cười cười, tiếp nhận bát cháo từ trong tay Lục Y, rồi bảo nàng ra ngoài.

    Lão phu nhân cũng ngồi xuống, Mà Đổng Ngọc lại lại trực tiếp ngồi bên người Đổng Phi nói: “A Sửu, chuyện này là tỷ tỷ không đúng, nghe tứ muội nói nhà chúng ta sinh ra một người đại anh hùng, tỷ nhịn không được muốn thử xem một phen…..Nhưng còn không nghĩ tới lại chọc giận A Sửu, còn làm cho A Sửu bị thương, ngoan, quay lại cho tỷ tỷ nhận sai.” Vừa nói, Đổng Ngọc vừa đưa thìa cháo vào bêm miệng Đổng Phi.

    Đổng Phi há miệng, nhưng trong lòng vẫn còn tức giận, Nhưng khi nhận thấy khuôn mặt tươi cười của tỷ tỷ thì liền hết giận.
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 16: Lôi Cổ Úng Kim Chuỳ (2)

    Đổng Phi uống một ngụm cháo, nụ cười của Đổng Ngọc càng ngọt.

    “Uống hết bát cháo, thì mới chứng minh A Sửu tha thứ cho tỷ tỷ?”

    “ Vâng!”

    “ A Sửu tha thứ cho tỷ tỷ, nhưng tỷ tỷ vẫn muốn trách cứ A Sửu vài câu,tứ muội nói với ta, ngày thường đệ rất thanh tĩnh, nhưng hôm nay tỷ tỷ vừa thấy lại có chút thất vọng. Đương nhiên tỷ tỷ cũng biết, là a Sửu quan tâm tứ tỷ, nhưng nếu A Sửu xảy ra việc gì, thì ai sẽ đi cứu tứ tỷ chứ? Ngươi có bản lĩnh, cái này đúng, nhưng mà phải sống thì mới bảo vệ tốt cho chúng ta, có phải hay không? Tỷ tỷ muốn ngươi nhớ rõ một sự kiện, không quản phát sinh chuyện gì nhưng ngươi trước hết phải an toàn.”

    Đây xem như lần đầu găp Đổng Ngọc sao, nhưng không biết tại sao Đổng Phi lại cảm thấy giống như đã nhận thức vị tỷ tỷ này rất lâu rồi.Cơn tức trong lòng tự nhiên biến mất vô ảnh vô tung. Hắt gật đầu nhẹ giọng nói: “Đại tỷ, đệ nhớ kỹ.”

    “ Thuộc hạ của tỷ tỷ giết chết toạ kỵ của đệ, chờ đệ khoẻ hẳn, tỷ tỷ sẽ tìm cho đệ một cỗ ngựa tốt. Vừa lúc trên đường chúng ta trở về, trên đường gặp một đàn Ngựa hoang, hì hì, không ngờ trong đàn lại có không ít ngựa tốt, khi nào khoẻ thì tự mình đi chọn……đáng tiếc, có một con Hãn huyết bảo mã thì bị tỷ phu của đệ mang đi Hà Đông tặng cho phụ thân làm lễ vật.”

    Đổng Viện ở bên cạnh nghe thấy, nhịn không được vội vàng hỏi: “Đại tỷ, người nói chính là Hãn huyết bảo mã?”

    “ Đúng vây, đây là một loại ngựa xích thố, chạy nhanh như thiểm điện. Nếu như ta biết A Sửu nhà ta lợi hại như vậy thì nhất định sẽ không cho Tỷ phu của ngươi đem ngựa xích thố cho phụ thân. Đưa cho Phụ thân thì có tác dụng gì, còn không bằng đưa cho A Sửu còn có lợi hơn.”

    Ngựa Xích Thố?

    Đổng Phi nằm trên giường, thân thể run lên.

    Ngựa Xích Thố? Trong Tam Quốc diễn nghĩa không phải là có câu nói, Nhân trung Lữ Bố, Ngựa trung Xích Thố sao?Nó… Cứ niên đã xuất hiện?

    Đổng Viện còn đang hỏi: “Ngựa Xích thố thật sự tốt lắm sao?”

    Đổng Ngọc gật đầu nói: “Đương nhiên rồi khương nhân có một truyền thuyết, Ngựa Xích thố là hậu duệ của thần long, được xưng là Long câu. chẳng những hiếm thấy, hơn nữa rất quý giá. Nếu năm đó phụ thân chinh chiến có Xích thố làm toạ kỵ khẳng định rất lợi hại, bất quá ngựa xích thố bây giờ còn nhỏ…..Như vậy cũng tốt, tương lai ngựa xích thố lớn thì A Sửu của chúng ta cũng lớn.”

    Ngụ ý rằng, Ngựa xích thố kia sớm muộn của là của Đổng Phi. Nhưng trong lòng Đổng Phi lại đang tự hỏi:Ngựa xích thố kia sau này sẽ là toạ kỵ của mình?

    Một con ngựa theo tính toán thì có khoảng ba mươi năm tuổi thọ, bình thường thời kỳ đỉnh phong chính là ba tuổi đến hai mươi hai tuổi. Tại thế giới trước kia Đổng Phi sống, ngựa xích thố đã sớm tuyệt chủng, bất quá lão nhân trong thôn có nói, một Long câu tuổi thọ thường cao hơn ngựa thường rất nhiều.

    Mà ngựa xích thố tới thời điểm thành thục còn muốn chậm hơn ngựa thường rất nhiều, ước chừng khoảng bảy tám tuổi mới được tính là thời kỳ thành thục, hơn nữa thời kỳ thành thục của Xích thố còn kéo dài hơn ngựa thường rất nhiều, có thể kéo dài đến ba mươi tuổi thì mới bắt đầu suy sụp.

    Nói cách khác, Thất ngựa xích thố kia tiến vào thời kỳ thành thục, thì Đổng Phi còn chưa đến hai mươi tuổi.

    Trong lòng không khỏi có chút ảo tưởng, một ngày kia mình cưỡi trên ngựa xích thố, tung hoành thiên hạ làm cho Đổng Phi nhịn không được liền nở nụ cười.

    Đã qua giờ tý, Lão phu nhân cũng đã mệt.

    Đổng Ngọc cùng Đổng Viên nâng lão phu nhân đi nghỉ ngơi, chỉ để lại Lục Y ở lại chiếu cố Đổng Phi.

    Cuối cùng là trong ý dâm với ngựa xích thố tỉnh lại, Đổng Phi nằm trên giuờng rốt cục ngủ không được. Hắn suy nghĩ chuyện xảy ra ban ngày, bất quá Phỏng theo Lôi úng cổ chuỳ thì sưc nặng còn không đến một nửa của Lôi úng cổ chuỳ, nhưng hắn vẫn có thể vũ lộng.

    Đúng vậy, Đổng Phi tuổi còn nhỏ, tương lai thì khí lực nhật định còn có tinh tiến.

    Nhưng tương lai hắn muốn sử dụng chính là Lôi Úng Kim chuỳ của Phục ba tướng quân, mà không phải chuỳ mà nãi nãi tạo ra cho hắn, Lôi úng cổ chuỳ nặng ba trăm bốn mươi tư cân, hắn có thể vũ lộng được bao lâu. Hơn nữa, con người có lúc sẽ già yếu, khi đó nên làm cái gì bây giờ?

    Thật sự không thể rõ, lúc trước Phục Ba tướng quân làm thế nào mà vận dụng.

    Đổng Phi bắt đầu bội phục vị đại danh đỉnh đỉnh Khai quốc công thần, chẳng những khí lực vô cùng lớn lại còn tinh thông mười tám loại vũ khí.

    Dựa theo sách diễn nghĩa, Tây Lương Mã Siêu chính là hậu đại của Mã Viên, đồng dạng thương pháp chính là Mã gia truyền xuống, Năm nay chính là Năm Quang Hoà tam năm, Mã Siêu không biết đã sinh ra chưa? Hiện tai ở địa phương nào?

    Nói vậy, Những nhân vật phong vân trong Tam Quốc chắc đang tự nỗ lực sao.

    Tây Lương cẩm Ma Siêu, Bạch mã Triệu Tử Long, Nhân Trung Lữ Bố, Giang Đông tiểu bá vương….

    Những cái tên quen thuộc nhưng cũng rất xa lạ, Trong đầu Đổng Phi hiện lên ý nghĩ: Tương lai, có lẽ hắn sẽ cùng với những người này giao chiến trên sa trường.

    Có chút khân trương, nhưng cũng có chút chờ mong.

    Nhưng chính tâm trạng mang loại khẩn trương cùng với với chờ mong, Đổng Phi chậm tãi chìm vào giấc ngủ.

    ************

    Đổng Ngọc đến, không thể phủ nhận đã làm cho Đổng gia vốn rất thưa thớt lại có một chút sức sống. Mà thân thể cua Đổng Phi đã lấy tốc độ kinh người khôi phục, mới có tám ngày thời gian mà đã có thể xuống giường hoạt động.

    Tám ngày, Đổng Phi luôn tự hỏi một việc.

    Như thế nào để kéo dài thời gian vận dụng chuỳ? Ngũ Cầm Hí mặc dù trợ giúp hắn không ít nhưng không thê thoả mãn được hắn, Đổng Phi qua hỏi Thành Phương, nhưng có một câu trả lời không làm cho hắn vừa lòng.

    “ Về vấn đề này, chúng ta đã nghiên cứu hơn một trăm năm cũng không tìm ra được đáp án, nhưng có một chút có thể khẳng định, Phục Ba tướng quân năm đó sử dụng Lôi úng cổ chuỳ rong ruổi chiến trường không có đối thủ, cho nên chỉ có thể một mình ngươi đi tìm đáp án….Bất quá không cần nản lòng, mặc dù không thể giống như Phục Ba tướng quân, nhưng nếu được như ngươi thì cũng đã có rất ít người là đối thủ.”

    Thành Phương cũng không có lừa gạt Đổng Phi.

    Nếu Đổng Phi có thể sử dụng Lôi úng cổ chuỳ, như vậy võ tướng trên chiến trường quyết đấu thì ai có thể ngăn đôi Đại chuỳ kia chứ? Huống hồ làm Đại tướng cũng chưa chắc là phải xông về phía trước.

    Đổng Phi cũng hiểu được đạo lý này, nhưng không hài lòng cách Thành Phương trả lời.

    Lúc này hắn đang ngồi trong phòng, cẩn thận nghiên cứu Chuỳ phổ mà Phục Ba tướng quân lưu lại.

    Đúng lúc này Đổng Ngọc mang theo Đổng Viện tới tìm.

    “ A Sửu. đã khoẻ chưa?”

    Nếu tính thời gian thì Đổng Phi bị thương đã mười lăm ngày.

    Hăn gật đâu:” Đã rất tốt, đa tạ Đại tỷ cùng Tứ tỷ quan tâm.”

    “ Nếu đã tốt, như vậy thì chúng ta đi thôi.” Đổng Ngọc nói xong liền kéo Đổng Phi đi ra bên ngoài,vừa đi vừa hô:” Lục Y, Lục Y….Chuẩn bị tốt chưa? Chúng ta phải đi nhanh, đồng loạt xuất phát.”

    Đổng Phi nghi hoặc hỏi:” Đại tỷ, chúng ta muốn đi đâu?”

    Đổng Ngọc tủm tỉm cười nói:” Ta không phải đáp ứng chọn cho đệ một con ngựa sao? Đương nhiên là mang đệ đi chọn toạ kỵ. Vừa lúc thấy Lục Y thuân tiện cũng đưa nàng đi xem một lát…..Đừng xem thường nha đầu kia, tài bắn cung của nàng không tầm thường.”

    Không sống ở thời đại này, vĩnh viễn không thể lý giải tập tục cuộc sống thời đại này.

    Có lẽ thời đại này hạng mục giải trí quá ít, cho nên nữ nhân thời đại này không thể không làm một ít các hoạt động mà nam nhân thích.

    Tỷ như thời đại xuân thu, lúc đó trò chơi của quý tộc là ném thẻ vào bình rượu. Đổng gia không coi là quý tộc, nhưng cũng sẽ tiến hành một ít trò chơi như vậy.Bởi vì lão phu nhân có tài bắn cung rất cao siêu, vì thế đem trò chơi này cải biến qua một lần, Lấy cung bắn tên, trong vòng trăm bước bắn lọt vào trong hồ nước.

    Ở phương diện này, Đổng Phu nhân cũng chính là cao thủ. Mà Lục Y từ nhỏ đi theo Đổng Phu nhân cũng luyện được tài bắn cung xuất thần nhập hoá, tất nhiên là không thể bắn con ruồi đang bay, nhưng thiện xạ thì nắm chắc, bất quá nàng là nữ tử cho nên không thể dùng được cung cứng, chỉ dùng được loại cung nhẹ, trong vòng trăm bước có thể bắn trúng vào hồ trăm phát trăm trúng, thậm chí so với Đổng Phu nhân còn cao siêu hơn.

    Sau khi làm nha hoàn cho Đổng Phi, có một lần chứng kiến Đổng Phi đang luyện tập Ngũ Cầm Hí, Tiểu nha đầu cũng có cảm giác muốn tập.

    Vì thế, đi theo Đổng Phi luyện hai năm, hơn nữa tuổi càng lớn khí lực cũng bắt đầu tăng trưởng.

    Gia nô trong nhà nói, chủ nhân thế nào thì nô tỳ thế ấy, A Sửu thiếu gia vũ dũng phi phàm, mà ngay cả nha đầu đi theo cũng không đơn giản.

    Lúc này tiểu nha đầu mặc một bộ váy dài màu xanh nhạt, bên ngoài mặc mộ nhuyễn giáp, cao hứng chạy tới.

    “ Lục Y, ngươi muốn ngựa màu gì?”

    “ Màu trắng, nô tỳ muốn ngựa màu trắng….” Lục Y cưỡi ngựa quơ quơ nắm đấm nhỏ.

    Đổng Ngọc quay đầu hỏi Đổng Phi đang đứng phía sau: “A Sửu, đệ muốn ngựa màu gì?” Nhưng Đổng Phi không có trả lời, mà là ngơ ngác ngồi trên lưng ngựa, nhìn đến đám người đi đường, tựa hồ như đang tự hỏi cái gì.

    “ Thiếu gia, Đại tiểu thư hỏi ngài?”

    Đổng Phi đột nhiên bừng tỉnh. “Cái Gì?”

    Đổng Ngọc nói: “Ta hỏi đệ, đệ muốn ngựa màu gì? A Sửu, đệ từ lúc xuất môn không nói gì, đang suy nghĩ cái gì thế?”

    Đổng Phi chỉ vào đám người trên đường, nghi ngờ hỏi: “ Những người này đang làm gì” Sao vội vàng như vậy?”

    Lục Y vội vàng trả lời: “ Thiếu gia, ngài quên? Mấy hôm trước ta cũng đã nói qua với ngài, Đồ đệ của Đại hiền lương sư qua nơi này của chúng ta mở đàn ban phù chú, đã có hơn hai mươi ngày, có rất nhièu người đã gia nhập Thái Bình Đạo, Phù chú bọn họ thật là linh nghiệm, A, nô tỳ nhớ rồi, chính là ngày mà ngài bảo ta đến tìm tứ tiểu thư.”

    Đổng Viện quay thân mình nhìn chằm chằm hỏi: “ A Sửu, Đệ tìm ta có việc gì sao? Có sự tình gì?”

    Đổng Phi đang ngồi trên ngựa đột nhiên vỗ đùi ảo não nói: “Ta thật sự là đầu heo, sao lại đem chuyện này quyên đi? Tứ tỷ, ta muốn tỷ lập tức dẫn người đến chỗ phân đàn của Thái Bình Đạo, lập tức bắt lại hai tên đồ đệ của Đại hiền lương sư kia lại.”

    “ Vì cái gì?”

    Đổng Ngọc, Đổng Viện, còn có Lục Y ba nữ nhân cùng đồng thời nhìn Đổng Phi, đối với câu nói này liền phát ra nghi vấn.

    “ Đừng hỏi cái gì, chỉ bắt lại bọn hắn là được.”

    Đổng Phi ngiến răng nghiến lợi nói:” Bất quá việc này phải bí mật tiến hành, không thể đả thảo kinh xà, Hai tên đồ đệ của Trương Giác không để cho họ nhiều lời, Bắt lại lập tức nhốt vào phòng giam, không có mệnh lệnh của ta, bất luận kẻ nào cũng không được tiếp xúc.
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 17: Sư Tông Thú(1)

    Đổng gia tại Lâm thao là một gia tộc tuy rằng còn kém thế tộc môn phiệt, nhưng vẫn nuôi dưỡng hơn một ngàn tư binh.

    Những tư binh này phần lớn là sinh hoạt ở Đổng gia mấy thế hệ, cho nên đối với Đổng gia rất trung thành và tận tâm. Toàn bộ tư binh của Đổng gia thường là chia làm mấy bộ phận, một bộ phận là do Đổng Trác điều khiển, trong đó rất nhiều người là lúc Đổng Trác du hiệp ở Tây Bắc thu nhận, ngoại trừ Đổng Trác thì không thể có ai điều khiển được bọn họ.

    Bộ phận còn lại là có Tư binh Đổng Phủ cùng với Bạch Khương tạo thành. Trong đó bạch khương chính là của hồi môn khi Đổng Phu nhân gả cho Đổng Trác, tất nhiên bộ phận tư binh này là do Đổng Phu nhân nắm dữ, Đổng Trác cũng không thể điều khiển. Sau đó, Đổng Phu nhân lại phân tư binh dưới trướng thành ba phần, tặng cho ba tỷ muội Đổng Ngọc.

    Đổng Chiếu tính tình hiền thục, không thích chém giết, vì thế sau khi thành thân với Ngưu Phụ, liền đem tất cả tư binh của nàng tặng cho Đổng Viện, điều này cũng khiến cho ở trong Đổng phủ ngoài vợ chồng Đổng Trác thì Đổng Viện là người có tư binh lớn nhất.

    Đương nhiên là chưa tính đến Lão phu nhân.Trên thực tế Đổng Phi ngày nào cũng ở bên Lão phu nhân, nhưng cũng không rõ là lão phu nhân trong tay có thế lực như thế nào, bất quá hắn có thể đoán ra, thế lực Lão phu nhân không yếu hơn của Đổng phu nhân, thậm chí còn mạnh hơn.

    Đổng Viện từ nhỏ đên lớn đều ỷ vào vợ chồng Đổng Trác cùng với Lão phu nhân yêu thíc cho nên không có người nào dám trợn mắt với nàng. Mặc dù là sau khi kết hôn, Lý Nho là mưu sĩ đắc lực nhất dưới trướng Đổng Trác cũng không dám trừng mắt nhìn nàng.

    Những điều này cũng tạo thanh tính điêu ngoa cho Đổng Viện. Còn Đổng Phi thì sao, Hắn tuy rằng rất xấu, nhưng Đổng Viện biết, vị đệ đệ này kỳ thực luôn đối nữ nhân rất ôn nhu. Mười năm qua Đổng Viện chưa bao giờ thấy Đổng Phi nghiến răng nghiến lợi. Nhưng không biết vì sao thời điểm khi hắn tức giận,Đổng Viện không sợ trời không sợ đất lại cảm giác được một cỗ sợ hãi, loại cảm giác này chỉ có khi đối diện với phụ thân là Đổng Trác.

    Theo bản năng Đổng Viện lập tức gọi gia tướng. Từ trong ngực lấy ra một khối ngọc đầu hổ nói: “ Lập tức triệu tập nhân mã quét sạch Phân đàn của Thái bình đạo ở Lâm Thao, hai người cầm đầu tuyệt đối không buông tha, nếu có người dám cản trở giết không tha?”

    “ Vâng!”

    Tên gia tướng lập tức thúc ngựa rời đi. Đổng Viện quay lại nhìn Đổng Ph, phát hiện sự ngơ ngác của chính mình.

    Ta vì cái gì lại nghe hắn, ta vì sao lại có cảm giác sợ hắn?

    Đổng Viện đột nhiên cảm thấy một cỗ tức giận, phóng ngựa tiến đến duỗi tay bắt lấy lỗ tai của Đổng Phi mắng: “ Tử A Sửu, cứ nhiên dám nạt cả ta.”

    Đổng Phi hét thảm một tiếng, duỗi tay ngăn cản Đổng Viện. Nếu nói thì hắn cũng không sử dụng khí lực. Nhưng hắn cũng không nghĩ lại, hắn có thể vũ lộng hơn một trăm cân đại chuỳ, thì cho dù có đẩy nhẹ thì Đổng Viện cũng làm sao có khả năng thừa nhận? Huống chi Đổng Viện cũng chỉ là đùa.

    “ A….”

    Đổng Viện suýt nữa té xuống ngựa, may mắn Đổng Ngọc nhanh tay nhanh mắt vội vàng đỡ Đổng Viện.

    “ A Sửu, người phát điên cái gì thế?”

    Đổng Phi khuôn mặt đỏ lên, vò đầu nói: Đệ không phải cố ý, vừa rồi đệ đang suy nghĩ, không nghĩ tới…..A, Đệ nhớ ra rồi.”

    Trên thực tế, từ khi Đổng Phi có chiến mã thuộc về mình, thì đã cảm thấy thiếu thứ gì, loại cảm giác này mỗi khi hắn cưỡi ngựa càng làm cho hắn khó chịu, Đổng Viện suýt ngã ngựa thì đột nhiên làm cho hắn nghĩ tới.

    “ Bàn đạp….”

    Bàn đạp trong truyền thuết không phải tiểu thuyết nói rằng thời Tam quốc chưa xuất hiện bàn đạp sao? Đúng rồi, còn có móng ngựa, tựa hồ cũng chưa có xuất hiện qua, Đổng Phi đối với bàn đạp cũng không phải là phi thường khắc sâu, bộ dạng móng ngựa cũng không phái nhớ kỹ. Dù sao thời hiện đại cũng rất ít cưỡi ngựa huống hồ là ở miền núi.

    “ Lục Y, nhà chúng ta có công tượng không?”

    “ Công tượng?”

    “ Đúng, chính là thợ rèn ấy.”

    Đổng Viện lúc này đã ngồi vững trên ngựa, nghe được câu hỏi của Đổng Phi, tiếp lời nói: “Đương nhiên là có. Nếu không vũ khí của chúng ta như thế nào đúc, ngươi cho rằng đôi Đại chuỳ kia là thế nào tạo tới? Còn không phải nãi nãi mệnh lệnh cho công tượng tạo ra sao.”

    Đổng Phi gật đầu: “ Tứ tỷ, sau khi chọn ngựa xong, có thể hay không tìm cho đệ hai gã công tượng?”

    “ Có chuyện gì, đệ muốn tạo ra cái gì?”

    Tâm tình Đổng Phi đang rất thư sướng liền đáp: “cái này….Sơn nhân tự có diệu kế.”

    “ Sơn nhân cái đầu quỷ ấy!”

    Nhưng Đổng Ngọc lại dùng ánh mắt phi thường cổ quái nhìn Đổng Phi, trên vẻ mặt như đang nghĩ cái gì.

    Đổng Phi không có lưu ý đến ánh mắt của Đổng Ngọc, liền dục ngựa đi ra khỏi thành, trong suy nghĩ của hắn thì trong tiểu thuyết Tam quốc bàn đạp và móng ngựa tựa hồ chính là rất nhỏ không có gì đáng nói. Cái gì Nỗ tiễn a, cái gì xe công thành a, mỗi khi nhớ tới những người xuyên qua biết thiết kế những đồ vật như vậy, Đổng Phi hâm mộ muốn chết.

    Đáng tiếc, cái gì nỗ tiễn a, Phương pháp làm thép, hắn một cái cũng không thông.

    Bất quá, không hiểu cũng không có vấn đề gì, móng ngựa, bàn đạp … tuy nhỏ bé nhưng cũng đã làm cho hắn cảm thâý vui vẻ.

    Đây là bước nhỏ của hắn, nhưng lại là bước dài của lịch sử.

    Chỉ tiếc thời hắn học trung học, lão sư cũng chưa nói qua phương pháp tôi luyện, sau khi tốt nghiệp trung học lập tưc trở thành một anh phòng hộ rừng, cánh cửa đại học cũng không có mở ra đối với hắn. Có đôi khi nghĩ lại cũng thật bội phục những người học đại học thật là giỏi, nếu năm đó hắn đậu đại học thì…

    **********************************

    Đổng Gia là gia tộc ở Lâm Thao, tất nhiên cũng chiếm vô sô đất đai. Ở chỗ mốc ranh giới giữa Lâm Thao và Khương nhân có một mảnh lớn đất đai,mục trường chính là tài sản của Đổng gia. Vốn mục trường của Đổng gia cũng không lớn như vậy, nhưng khi Bạch Khương di chuyển, trước khi đi họ đem mảnh thổ địa tốt nhất đem cho Đổng Trác, điều này cũng khiến cho thổ địa của Đổng gia tại Lâm Thao bài nhanh thứ nhất.

    Vừa tiến vào mục trường thì Đổng Phi có thể chứng kiến từng đoàn ngựa đang ăn trên bãi cỏ. Đương nhiên không thể thiếu những kẻ chăn dắt, và những con Mục Dương Khuyển *( Đây là một loại chó săn canh gia súc) đi theo sau đàn ngựa.

    Đổng Phi rất thích chó, ở đời trươc lúc làm Phòng hộ rừng cũng có nuôi qua một con, nhưng sau này bị bọn săn trộm giết chết.

    Đi vào thời đại này Đổng phi cũng không thay đổi sự yêu thích của hắn.

    Nhưng lão phu nhân lại không thích chó, vì Lão phu nhân thích thanh tĩnh thế cho nên hắn cũng ở một chỗ với lão phu nhân nên không có cách nào nuôi chó. Bất quá dù vậy, nếu có cơ hội hắn vẫn thích chơi đùa với Dương Mục Khuyển.

    Lại nói tiếp, Đổng Phi huấn luyện chó rất có bổn sự, tại mục trường là tương đối có tiếng.

    “ Tứ tỷ, lần trước đệ đã nói với tỷ, Tỷ có hay không đã cho người đi làm?” Đổng Phi dừng ngựa dò hỏi.

    Đổng Viện ngẩn ra: “ Chuyện gì?”

    “ Quả nhiên là quên!” Đổng Phi võ cái trán, buồn rầu nói: “ Đệ không phải đã nói với tỷ là mục trường chúng ta quá lớn, tốt nhất nên xây tường rào, thiết kế một cái đài quan sát, Nơi này là chỗ Khương, Hán lẫn lộn, quan hệ rất phức tạp. Mà quan chức Phụ thân càng lớn thì khó tránh khỏi một sốt ít ánh mắt bọn đạo tặc, chúng ta cũng nên cẩn thận một chút.”

    “ Tỷ, tỷ quên.”

    Đổng Ngọc dục ngựa tiến lên nói: “ A Sửu, đệ muốn xây công sự ở nơi này sao?”

    Đổng Phi lắc đầu trả lời: “ Đương nhiên là không phải…. Xây công sự thì thật sự phiền toái, hơn nữa lại khiến cho Khương nhân hiểu lầm, ý của đệ là chỗ này thiết lập một cái hàng rào và kiến thiết một cái đài để xem xét tình huống, thứ hai chủ yếu là bảo vệ sản nghiệp của chúng ta.”
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 18: Sư Tông Thú(2)

    “ Đơn giản như vậy?”

    Đổng Ngọc tất nhiên biết Đổng Phi còn chưa nói hết.

    Đổng Phi nhìn dám người xung quanh thấy bọn gia tướng đang ở rất xa chỉ có Đổng Ngọc, Đổng Viện và Lục Y bên cạnh hắn.

    “ Đệ cảm thấy được, chức quan của Phụ thân càng ngày càng lớn, nhưng sự nguy hiểm lại càng ngày càng lớn, đệ lo lắng một ngày kia….Chúng ta ít nhất phải có một căn cơ, nơi này hoang vắng, nhưng lại không có môn phiệt chế ước. Mà người Tây Lương nhanh nhẹn dũng mạnh, chúng ta có thể sử dụng, đệ nghe nói Khương nhân gần đây hình như có chút không an ổn, có rất nhiều bộ lạc tự nhiên khó hiểu bị tập kích.”

    Đổng Viện gật đầu nói: “ Ta cũng có nghe nói chuyện này, hình như là đại bộ phân bị thâu tóm.”

    Đổng Ngọc nhìn chằm chằm Đổng Phi: “ A Sửu, đệ nói tiếp đi.”

    “ Tiểu bộ lạc mặc dù không có, nhưng có rất nhiều người mất đi gia viên, đồng thời các dũng sĩ cũng lưu lạc khắp nơi, những người này rất vũ dũng, nếu một mình du hiệp làm đạo tặc cũng không đáng lo, đáng lo nhất là những người như vậy tụ tập một chỗ, như vậy sẽ tạo nên phiền toái, đệ nghĩ, nếu bọn họ làm mã tặc thì không bằng hãy thu cho mình dùng.”

    Đổng Ngọc trong lòng có chút nhảy lên, “ A Sửu, đây là đệ nghĩ ra?”

    Đổng Phi có chút nhức đầu, cộc lốc đáp: “Đệ cũng chỉ suy nghĩ như vậy, phương diện này có rất nhiều khó khăn, cho nên không có nói qua với nãi nãi.”

    Đổng Viện thật ra không cảm giác có gì không đúng cả, chỉ cho rằng làm như vậy thì địa vị của Đổng gia tại Tây Lương sẽ trở nên lớn hơn mà thôi.

    “ A Sửu, đệ đã sớm nói qua! Để cho ta thành quản sự nơi này, tựu giám sát bọn họ làm việc.”

    Lúc này quản sự của mục trường dẫn người đến bái kiến. Đổng Ngọc còn muốn tiếp tục hỏi, nhưng thấy nhiều người quá không thích hợp nên lại thôi.

    “ Đại tỷ, đàn ngựa hoang mà tỷ đưa đến đâu?” Đổng Viện nhanh miệng hỏi.

    Đổng Ngọc cười cười, thoáng nhìn qua quản sự, Quản sự lập tức hiểu được vội ở trên ngựa hạ thấp xuống nói: “ Tứ tiểu thư, đàn ngựa mà đại tiểu thư cho người đưa đến đã được mang đi cho chiếu cố, tiểu nhân dẫn đường cho ngài, mời ngài đi theo tiểu nhân.”

    Quản sự cưỡi ngựa phía trước dẫn đường, Đổng Ngọc bốn người đi theo phía sau.

    Gia tướng của Đổng phủ đi theo sau với khoảng cách khoảng hơn hai mươi trượng.

    Đổng Ngọc đi tới đàn ngựa, số lượng quả thực không ít, ước chừng có hơn ba trăm thất( con) ngựa, trong đó một thất nhìn rất hùng dũng.Tại thời điểm này, đoàn ngựa hoang đã hoàn toàn bị chinh phục.

    Cũng khó trách, Khương nhân giỏi về thuần ngựa, hơn nữa ở mục trường cao thủ thuần ngựa cũng không thiếu cho nên cũng không tính là khó khăn.

    Nhưng chính đàn ngựa hoang này chưa cùng với đám ngựa của mục trường hoà vào một thể cho nên phải chăn đơn độc một mảnh.

    Lục Y chứng kiến nhiều ngựa như vậy cao hứng khong ngừng vỗ tay, nàng đi theo phía sau Đổng Viện, chờ cho Đổng Viện chọn ra một con ngựa màu hồng, thì rất nhanh nàng cũng chọn một con Tiểu bạch mã, những nữ tử Tây Bắc thân thủ bất phàm. Đổng Viện và Lục Y sau khi chọn xong ngựa liền muốn thử một vòng, bất quá con ngựa trắng tuy đã được thuần phục nhưng dã tính của nó vẫn còn. Quản sự lo lắng gặp chuyện không may cho nên vội vàng cho người đến hộ trợ, chỉ để lại Đổng Ngọc cùng với Đổng Phi ở phía ngoài.

    Đổng Ngọc nhìn Đổng Phi hỏi: “ A Sửu, như thế nào lại không đi chọn một con?”

    “ Đổng Phi cười cười nói: “ Ta còn đang quan sát!”

    “ Nga, A Sửu cũng biết xem ngựa?”

    “ Cũng không thể nói là biết rõ, nhưng nhị tỷ phu cũng đã chỉ điểm cho đệ ít nhiều về ngựa, cho nên cũng biết đôi chút.”

    Đổng Ngọc cười nói: “ Vậy thì cứ nhìn đi!”

    Đổng Phi bước lại hàng rào nhìn chằm chằm vào đàn ngựa, cũng không quay đầu lại nói: “ Ngựa chia thành Tam thập nhị tướng,ỗem mắt trước tiên, rồi sau đó xem tiếp có hay không có Phương viên, cái gọi là mắt chính là giống như tử linh đang treo, con ngươi nhìn như xoè ra, thì tuổi thọ và sực bền cũng rất tốt.

    “ Phía đầu thì xem thế nào?”

    “ Nhìn mũi giống như có chữ trường thọ, toàn đỉnh phải cao hơn mắt, tông mao phải chia ra, mặt phải như không có thịt, người đâu!”

    Đổng Phi chỉ vào một con hắc mã trong chuồng: “ Đem con ngựa kia kéo qua đây!”

    Liền có một tên gia nô chạy tới hắc mã mà Đổng Phi nhìn trúng dắt tới, Quản sự sai người giữ cho Đông Phi, lại bị Đổng Phi ngăn lại.

    Hắn đi về phía trước, hai tay đặt lên lưng ngựa.

    Đổng Ngọc bảo quản sự không cần lên tiếng lẳng lặng nhìn Đổng Phi, một lát sau Đổng Phi đột nhiên dùng sức, hai tay nhấn mạnh xuống, hắc mã đột nhiên hí lên một tiếng bốn vó mềm nhũn, liền quỳ xuống mặt đất.

    “ Không được!”

    Đổng Phi thở dài, đi đến bên người Đổng Ngọc.

    Đổng Ngọc tò mò hỏi: “ A Sửu, tỷ thấy con ngựa kia không sai, vì cái gì không cần?”

    “ Trong tương lai nó không chống đỡ được đệ.”

    “ Chống đỡ không được? Làm sao có thể….”

    Đổng Phi cười khổ nói: “ Đại tỷ, đệ hiện giờ mới có mười hai tuổi, thể trọng đã được một trăm năm mươi cân, chờ ta trưởng thành chỉ sợ rằng thể trong sẽ hơn hai trăm cân, hơn nữa cả khôi giáp, binh khí, con ngựa này tuy rằng không sai, nhưng còn không đủ chống đỡ được đệ.”

    Đổng Ngọc cười nói: “ Ta xem con ngựa này chống đỡ năm trăm cân không thành vấn đề, binh khí của đệ nặng một trăm năm mươi cân, cộng cả thể trọng cùng với áo giáp nhiều nhất cũng có thể là bốn trăm cân, làm sao không thể chống đỡ được?”

    Đổng Phi liếc mắt nhìn đại tỷ rồi nhẹ giọng nói: “ Binh khí của đệ bây giờ chỉ là dùng cho luyện công, nãi nãi đã chuẩn bị cho đệ một đôi đại chuỳ khác, nói là chờ đệ lớn lên rồi mới sử dụng được, cho nên đệ mới nói con ngựa này chống đỡ không được.”

    Đổng Ngọc ngẩn người ra,: “Một Đôi Đại chuỳ khác? Nặng bao nhiêu?”

    “ Ba trăm bốn mươi bốn cân!”

    Đổng Ngọc nghe được không khỏi ngạc nhiên. Binh khí ba trăm bốn mươi tư cân, hơn nữ cộng với thể trọng và khôi giáp vậy thì cũng đã hơn ssáu trăm cân.

    Nàng không khỏi hít sâu một hơi, cười khổ nói: “ A Sửu, cho dù là ngựa xích thố cũng chưa chắc đã được.”

    Đổng Phi thờ dài gật đầu nói: “Đệ biết….Nhưng đệ cũng không có biện pháp.”

    “ Đừng nản chí, tương lai tỷ tỷ sẽ nghĩ biện pháp, nói không chừng có thể tìm được thần câu thì sao, đúng rồi A Sửu, đệ không phải thích cẩu sao?”

    Thấy Đổng Phi không chọn được ngựa có chút ũ rũ, Đổng Ngọc Vội vàng an ủi.

    “ Đổng Phi ngẩng đầu nói: “ Đệ thích cẩu nhưng nãi nãi lại không thích.”

    “ Không sao cả, để tỷ tỷ nhờ người ta tìm cho đệ một đầu ngao khuyển của Tây Khương để tại mục trường, đệ đã trưởng thành, nãi nãi không thể suốt ngày đi theo đệ, mà đệ cũng có thể yêu cầu nãi nãi ở tại mục trường, nãi nãi chắc cũng sẽ không ngăn trở đệ.”

    Nhãn Đồng của Đổng Phi sáng rực lên, liên tục gật đầu.

    ****************************

    Đổng Ngọc cùng với Đổng Phi đang nói chuyện thì bên kia Đổng Viện cùng với Lục Y cũng đã quen thuộc toạ kỵ.

    Nhị nữ ngồi trên lưng ngựa không ngừng chạy nhanh, tiếng cười vang lên không ngừng.

    “ A Sửu mau tới a, xem ngựa của chúng ta, ai chạy nhanh hơn?”

    Đổng Viện đưa tay gọi, phi ngựa hướng Đổng Phi chạy tới. Đột nhiên từ phía xa bãi cỏ truyền đến một đợt hí dài tê, tiếng hí của con ngựa kia giống như sấm đánh giữa đêm khuya, làm cho đòn ngựa trong mục trường nổi lên một trận kinh hoàng.

    Đổng Viện đang cưỡi ngựa thì bất thình lình bị tiếng ngựa hí làm hoảng sợ, nhất thời ngẩn cả người.

    Con ngựa hoang mới được thuần hoá, dã tính đang tồn tại, lại đang hoảng sợ liền hướng phía ngoài phóng đi giống như nổi điên, mấy tên gia nô tiến tới đều bị con ngựa hoang húc cho bay ra ngoài té lên mặt đất, làm cho hộc cả máu.

    “ Ngựa dở chứng, ngựa dở chứng!”

    “ Bảo vệ tứ tiểu thư!”

    Đám người xung quang đều bối rối, Đổng Viện trên lưng ngựa không ngừng thét chói tai. Đổng Phi vội vàng đầy một tên gia tướng, gầm gừ nói: “ Nhìn các con ngựa khác, nơi này có ta!”

    Nói xong, hắn liền cất bước xông lên phía trước con ngựa đang lao tới.

    “ A Sửu, mau tránh ra!”

    Đổng Ngọc sợ hãi. Nàng rất rõ ràng, một con ngựa hoang mới được thuần phục khi điên lên sẽ có bao nhiêu đáng sợ, muốn chạy lại kéo Đổng Phi lùi lại, nhưng lại bị bọn gia tướng dữ lại, mắt thấy con ngựa điên vọt tới trước mặt Đổng Phi, thì thấy Đổng Phi làm một cái trung bình tấn, hai tay hung hăng dữ chặt lấy đầu ngựa.

    Tiểu hồng mã kêu to một tiếng, hai vó chổng lên trời.

    Đổng Phi tiến lên từng bước, bắt được dây cương dùng sức kéo, một tay kia ôm cổ ngựa, dồn khí đan điền hét lớn một tiếng, đầu ngựa hoang kia bị một kích lôi đình vạn quân, lập tức con ngựa đã bị Đổng Phi vật ngã xuống đất.

    Đổng Viện thất kinh bổ nhào vài vòng trên mặt đất, nhất thời đầu óc đều một mảnh trống rỗng.

    Con ngựa hoang vẫn đang cố dãy dụa, nhưng không ngờ lại bị Đổng Phi gắt gao đè chặt, ấn trên mặt đất. Đổng Phi một mặt đè ngựa, một bên huýt sáo. Đây là bí quyết của người trong mục trường bày cho hắn, huýt sao có thể làm ổn định tâm trạng của ngựa, dần dần ngựa hoang không còn dãy dụa, một lát liền có gia nô đi tới kéo tiểu hồng mã lên, Đổng Phi cũng sức cùng lực kiệt ngồi yên một chỗ không ngừng thở dốc.

    “ Ta muốn giết nó!”

    Đổng Viện vừa tỉnh táo thì thanh âm gầm rú, đoạt một thanh kiếm từ trong tay gia tướng, liền hướng về tiểu hồng đâm tới.

    “ Tứ tỷ, chuyện tình không liên quan tới nó, nó là do bị kinh động mà nổi điên. Nếu muốn giết nó thì đệ cần gì phải cần gì chế phục nó? Sớm biết vậy, đệ đã đem một quyền đánh chết nó, tỷ xem, nó cũng biết sai lầm rồi, nó không phải hướng về tỷ nhận sai sao?”

    Đổng Phi vội vàng chạy qua ôm lấy Đổng Viện, tiểu hồng mã cũng tinh thông nhân tính đi tới, ánh mắt ngập nước nhìn nàng.

    Đổng Viện nhất thời mềm lòng!

    Từ trong tâm mà nói nàng cũng rất thích con ngựa tiểu hồng này, thật sự là không đành lòng giết nó. Nhưng bị như vậy kinh hoàng, nếu không có chỗ phát tiết thì trong lòng luôn có một cơn nghẹn cực kỳ khó chịu.

    “ Là cái gì đã làm kinh động tiểu hồng của ta?”

    Quản sự cũng bị doạ cho khuôn mặt trắng bệch, Hắn đương nhiên biết tứ tiểu thư của Đổng gia tính tình thế nào, nghe được Đổng Viện hỏi vội vàng chạy tới, cẩn thận hồi đáp: “ Nhất định là thất ngựa chết tiệt kia chạy đến, nhất định như vậy.”

    “ Con ngựa nào?”

    Đổng Phi nhịn không được mở miệng hỏi, nghe thấy tiếng hí thì biết con ngụa kia nhất định không phải phàm vật.

    Quản sự vội vàng thưa: “ Là một cô* ngựa ( *Chỉ thích sống một mình) rất khó xem, lại không thích sống chung với đàn. Thời điểm mới sinh hạ, ngựa mẹ không để ý đến, hơn nữa thường xuyên cùng ngựa bên ngoài xung đột, nó đã đá chết mấy thớt ngựa, tiểu nhân mấy lần đã muốn giết nó.”

    Đổng Phi ngoắc tay bảo tên gia tướng đem ngựa lại.

    Hắn phi thân lên ngựa,“ Con ngựa kia hiện ở nơi nào?”

    “ Phỏng chừng đã bị người vây quanh, con ngựa kia tính tình rất cương liệt, ai cũng không thuần phục nó được. Cũng chỉ có Tiểu Thiết ở mục trường mới có thể tiếp cận nó được một chút, Lúc trước thời điểm tiểu nhân muốn giết nó, nhưng Tiểu Thiết chết sống không chịu, tiểu nhân mới buông tha cho nó.”

    “ Tiểu Thiết là ai?” Lục Y hỏi.

    Quản sự trả lời: “ Là một cô nhi Khương nhân, ba năm trước tiểu nhân thấy hắn có tài dưỡng ngựa vì vậy liền mua từ bọn bán nô lệ, hắn thật ra cũng rất thông minh, nhưng đối với ngựa rất si mê, ở nơi này người ta gọi gắn là tiểu mã si, coi như là một người có tài.”

    Đổng Phi vội hỏi: “ Con ngựa kia có bộ giáng thế nào?”

    “ Xấu ….. Rất xấu …. Còn chưa đến hai tuổi, hơn nữa lại phi thường dữ dằn.Ở chỗ này đã có hai tên thùân ngựa đã bị nó giết chết.

    Đang nghe thì Đổng Phi chợt nghe truyền đến một tiếng ngựa hí dữ dằn.

    Hắn vội vàng ngẩng đầu nhìn ra phía xa, nhưng không ngờ lại thấy một cảnh tượng làm cho hắn ngây người.
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 19: Mã Nô Tiểu Thiết(1)

    Phía trong bãi cỏ, một màu đen liệt mã đang bị vây quanh, bốn năm sợi dây thừng đang quấn trên người nó, mười mấy đại hán đang ra sức muốn kéo nó lại.

    Nhưng là liệt mã vẫn ngẩng cao đầu, ở trên cổ mang theo một đám bờm màu vàng giống như sư tử đang phất phơ bay theo gió, nó phát ra tiếng kêu gào như sét đánh, mặc dù bị dây thừng buộc lại cổ nó, mặc dù là bị giết nó cũng không nguyện ý thuần phục nhân loại.

    Chỉ thấy bốn vó nó nhảy lên, dãy dụa không ngừng.

    Cặp con ngươi màu tử sắc thỉnh thoảng có chút quang mang hiện lên, tứ chi cường kiện ( Dũng mãnh) Thân thể hùng mạnh, đều cho người ta cảm thấy rất tuấn mỹ. Tuy rằng nó bộ dạng cũng rất xấu, nhìn qua giống như dã thú, nhưng mọi người cũng phải thừa nhận, con ngựa này mới đúng là chân chính thảo nguyên chi vương, đây mới chân chính là Long câu.

    Đổng Phi nhìn đến ngây người!

    Khi thời điểm liệt mã dãy dụa phản kháng thì hắn có thể từ con ngươi của nó chứng kiến mang theo nỗi cô tịch.

    Ngựa tuy xấu, nhưng ta thích!

    Khoé mắt dư quang hiện lên một đạo hàn quang, một gã gia tướng đã giương cung lên chuẩn bị đem liệt mã bắn chết để lấy lòng Đổng Viện.

    Đổng Phi giận tím mặt, roi ngựa trong tay giống như linh xà quấn quanh cổ tên gia tướng rồi dùng sức lôi một cái.

    Tên gia tướng kêu thảm rơi từ lưng ngựa xuống, không đợi cho hắn đứng lên thì roi ngựa đã đánh xuống thân hình hắn, Đổng Phi có bao nhiêu khí lực, huống hồ đang trong lúc thịnh nộ làm tên gia tướng nằm trên mặt đất không ngừng hét lên thảm thiết.

    “ Ai dám làm bị thương nó, lão tử liền xé xác hắn, giết cả nhà hắn!”

    Đổng Phi vừa nói vừa nhảy xuống ngựa, rống to nói: “ Đều tránh ra cho ta, nó là của ta!”

    Đổng Ngọc vội vàng bắt lấy tay Đổng Phi nói: “ A Sửu, đừng xúc động….Nếu đệ muốn ngựa, tỷ tỷ trở về tìm cho đệ một con, đệ không cần tìm nó, ở Khương nhân có một truyền thuyết, có một loại ngựa là do thần thú Nghê loan cùng kết hợp với long câu sinh ra hậu đại, được gọi là Sư Tông Thú. Nghe nói Sư Tông Thú xuất hiện thì sẽ mang theo đại nạn, ai nếu cưỡi nó thì sẽ chết không tử tế.”

    Đổng Phi lắc đầu, “ Đại tỷ, tỷ buông tay đệ ra, đệ muốn nó, lần đầu tiên thấy nó, ta chỉ biết, nó là của ta!”

    Đổng Ngọc vẫn muốn khuyên can Đổng Phi, nhưng lại bị Đổng Phi dãy ra, hắn vội vàng bước tới, còn cách Sư tông thú khoảng hai mươi bước thì dừng lại, phất tay bảo mấy tên gia nô cùng với gia tướng lui ra, sau đó đối diện nhìn Sư tông thú.

    Sư Tông thú cũng đình chỉ dãy dụa trừng mắt nhìn Đổng Phi.

    Nó tựa hồ nhìn ra ý đồ của Đổng Phi, cặp mắt mang theo ngũ thải quang mang, hiện lên một đạo trào phúng.

    Đổng Phi đột nhiên nở nụ cười, chỉ vào sư tông thú nói: “ Ngươi là của ta!”

    Sư tông thú thở phì ra một hơi, khinh thường ngẩng đầu lên, nó cắn đứt những sợi dây thừng còn bám trên người nó, móng chân không ngừng cào trên mặt đất, cơ hồ là đồng thời Đổng Phi cũng giống như động tác của Sư tông thú, đối mặt với nhau giống như hai võ sĩ chuẩn bị quyết đấu.

    Mắt thấy sư tông thú như muốn đánh trên người Đổng Phi, Đổng Viện cùng với Lục Y hoảng sợ hét lên, hai mắt nhắm lại, Sư tông thú đột nhiên trợn mắt, hung hăng vỗ hai chân trước vào người Đổng Phi, Mà Đổng Phi cũng không sợ hãi chút nào, hét lớn một tiếng bắt được hai chân trước của sư tông thú. Ngựa thì muốn giết người, người thì muốn thuần ngựa, Đổng Phi lập tức lùi phía sau hai bước, mà sư tông thú cũng lùi về phía sau hai bước.

    “ Hảo Súc sinh!’

    Đổng Phi cất tiếng cười to, ở thời đại này sinh sống đã hơn mười năm, cũng chưa có công việc nào làm cho hắn thấy nhiệt huyết, Nhưng hiện tại máu của hắn bắt đầu thiêu đốt, Đổng Phi biết, con ngựa này nhất định là của hắn.

    Bị đẩy ra, Sư tông thú linh hoạt liền há mồm hướng về phía Đổng Phi táp tới.

    Đổng Phi lền nhanh chóng tránh thoát, nhân cơ hội tiến đến gần sư tông thú, muốn nhảy lên lưng nó, nào biết sư tông thú này quá thông minh, nhìn thấy ý đồ của Đổng Phi, ngay khi Đổng Phi muốn nhảy lên, thì nó dùng thân hung hăng đánh mạnh vào người Đổng Phi.

    Mà Đổng Phi vừa nhảy lên không có chỗ tránh nên bị sư tông thú đụng mạnh cho ngã xuống đất.Sư Tông thú vội vàng chạy lại ý đồ dẫm chết Đổng Phi, Đổng Phi vội vàng rúc vào dưới bụng ngựa, sau đó hung hăng đánh mạnh vào bụng ngựa, làm cho sư tông thú bị lảo đảo suýt nữa thì bổ ra mặt đất.

    Một người một ngựa giữa vùng thảo nguyên rộng lớn đang so tài đấu tri.

    Mà xung quanh mọi người xem cuộc chiến không khỏi có chút choáng váng, ngay cả rắm cũng không dám phóng.

    “ Đại tiểu thư, thiếu gia không có việc gì chứ?”Lục Y hết hồn, nhẹ giọng hỏi.

    Đổng Ngọc cắn môi, ngực không ngừng hô hấp, nhẹ giọng trả lời: “ Hẳn là sẽ không…… Có lẽ, Sư tông thú chính là lão thiên gia ban cho A Sửu làm toạ kỵ nếu A Sửu mà không chế phục được nó thì ta nghĩ không còn có ai chế phục được nó.”

    “ Chế phục không được thì giết nó!”

    Đổng Viện tức giận nói, con ngựa chết tiệt dám làm cho bổn tiểu thư xấu hổ?

    Đổng Ngọc cười nói: “ Muội nếu giết nó, A Sửu sẽ tìm ngươi liều mạng.”

    Tam nữ đang nói chuyện với nhau thì bỗng nhiên nghe đám người xung quanh thét lên kinh hãi. Ngẩng đầu nhìn thì thấy Đổng Phi đang ngồi trên lưng ngựa, nhưng Đổng Phi chưa ngồi vững thì đã bị Sư tông thú đá hậu một cái làm hắn rớt xuống, rồi lùi ra sau không ngừng thở phì phò.

    Đổng Phi cũng há mồm ra thở, nhưng khuôn mặt lại tràn đầy nụ cười.

    “ Có cá tính, Lão tử thích!”

    Đổng Phi muốn đứng lên, nhưng hai chân mềm nhũn, liền quỳ xuống mặt đất, Sư tông thú cũng phủ phục xuống mặt đất thở dốc đối mặt với Đổng Phi, lát sau uốn éo đầu vẫn là bộ dạng khinh thường, Đổng Phi mặc dù không có chinh phục được Sư tông thú, nhưng ngược lại sư tông thú cũng không thắng được hắn.

    “ Hôm nay dừng lại ở đây, ngươi là của ta, không có sự đồng ý của ta, bất luận kẻ nào cũng không được cưỡi trên người của ngươi.”

    Sử tông thú phun ra một cỗ nóng bỏng hơi thở, hí dài một tiếng hình như là muốn khiếu chiến Đổng Phi, lại giống như đảm bảo.

    “Lại, lại nâng thiếu gia dậy!”

    Hai tên gia tướng vội vàng chạy tới nâng Đổng Phi dậy, nhưng không có người nào dám lại gần sư tông thú, Sư tông thú liền xoay người, tập tễnh hướng về phía xa đi tới, nhìn rất cô tịch, nhìn nó đi qua đàn ngựa lại bày ra một tư thế cao ngạo.

    “ Cho nó cỏ khô tốt nhất, cho nó chỗ ở tốt nhất….”

    “ Thiếu gia, nó không ăn!” Quản sự cười khổ nói: “ Con ngựa này rất kiêu ngạo, cũng rất cổ quái, nó không ăn chung cỏ khô với đàn ngựa, cũng không ăn cỏ khô chúng ta chuẩn bị. Thà rằng đi ăn một chút cỏ dại, thà rằng ngủ ở bãi cỏ cũng không muốn ở cùng với đoàn ngựa. Bất quá tiểu nhân lần đầu tiên thấy có người cũng có sức lực ngang nó”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này