1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đô thị Trùng sinh Dị năng Ẩn Sát - Tác giả: Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 8/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 453: Không Được Phép Như Vậy Nữa

    Bốn năm trước đây, khi chuẩn đoán nguyên nhân căn bệnh đau đầu của mình, Gia Minh đã từng có rất nhiều suy đoán.

    Việc xuất hiện khối U thực ra không rõ ràng cho lắm, bởi vì bản thân hắn đang ở trong trạng thái tốt đẹp, đã trải qua rèn luyện, các bệnh thông thường như cảm mạo thường không bị ảnh hưởng.

    Hơn nữa, khi trọng sinh trở lại hơn 10 năm trước, thân thể vẫn là của mình, làm sao lại đột nhiên lòi ra một khối U, điều giải thích duy nhất đó chính là con Phượng Hoàng kia đã động tay chân.

    Nếu vậy, lý do vì sao nó lại hạ thủ?

    Rất nhiều cách nghĩ, nhưng mà hắn thấy có hai lý do khả thi hơn, thứ nhất đó là hắn trọng sinh trở lại quá khứ hơn 10 năm, tức là sinh mệnh đã có một khoảng thời gian trống rỗng, vì vậy Phượng Hoàng mới làm cho cuộc sống của hắn bị ngưng trệ mấy năm, đảm bảo yếu tố cân bằng.

    Nếu như vậy thì quá huyền diệu, vậy thì lý do thứ hai sẽ chắc chắn hơn – hắn biết về y học.

    Có một số việc nếu như không hiểu sẽ dẫn tới suy nghĩ lung tung, nhưng cũng bởi hiểu về phương diện này, nó mới ảnh hưởng nhiều tới hắn.

    Cái khối U kia, cho dù y học có phát triển thêm 20 năm nữa cũng khó mà trị được, trong khi hiện tại hắn đã trải qua vô số phương tiện chữa trị, lại được đích thân Kelly chẩn đoán.

    Hắn đã từng thấy rất nhiều sự tình, cũng đã gặp rất nhiều loại người ở tầng chót của xã hội, cho dù bọn họ thiên tài cỡ nào, thần kỳ tới mới, thậm chí là một Dị năng giả cỡ như Natalie, mạnh tới mức không thể tưởng tượng nổi, thì vẫn bình đẳng về sự sống cái chết.

    Hắn đã từng làm sát thủ cả đời, gặp rất nhiều chuyện giống như là hố đen của vũ trụ vậy, bất cứ chuyện gì cũng có khả năng của nó, cho dù lúc còn sống có khỏe mạnh cỡ nào, nhưng chết luôn vô thanh vô tức.

    Bởi vậy ngay cả lưu luyến, hắn cũng không coi sự việc là may mắn, những chứng bệnh nan y thì kiểu gì cũng có phương pháp chữa trị, cho dù không phải là thời gian hiện tại, cho nên hắn vẫn kiên trì.

    Nếu như cho hắn có 1 phần vạn cơ hội, hắn vẫn tận dụng nó, nhưng nếu như đó chỉ là việc vô nghĩa, hắn cũng chỉ còn cách chấp nhận số phận.

    Đầu năm 2001, hắn đau đầu đến mức không nhịn được nữa, cho nên rời khỏi Nhã Hàm, từ đó về sau do không thể chịu đựng được đau đớn, hắn đã trở nên ngây ngốc, cho tới lúc chậm rãi phục hồi, ký ức trước kia bị mất đi chậm rãi hiện về.

    Những nghi vấn cũ của hắn, bây giờ từ từ được giải đáp, dụng ý của con Phượng Hoàng kia trở nên sáng tỏ.

    Hóa ra đây chính là một lễ vật.

    Cái đêm mà Bùi La Gia vây bắt Phượng Hoàng, họ đã huy động toàn bộ Dị năng giả, ít nhất cũng hơn 10 tên, sau đó bị lửa Phượng Hoàng nuốt mất, cũng không biết là nó nghĩ gì, mà cho hắn trở lại quá khứ, đồng thời nó đem luôn cỗ lực lượng khổng lồ đó nhét vào trong óc hắn.

    Đúng là nói đùa, thân thể một người bình thường làm sao chịu được một lực lượng khổng lồ tới như vậy, ví như Natalie là người thừa kế của tiến hóa giả tự nhiên, nàng sở dĩ có thể chấp nhận được đó là vì tố chất thân thể của nàng trời sinh đã là một tiến hóa giả.

    Mà có như vậy, nàng cũng phải lần lượt thức tỉnh ---- làm cho dị năng cải tạo thân thể, sau đó trải qua quá trình chấp nhận dị năng.

    Nói một cách khác, Natalie dùng thức tỉnh đểlàm quá trình chuẩn bị tiếp nhận dị năng, hiện giờ nàng ta đã thức tỉnh hai lần, Gia Minh làm sao có thể tiếp nhận được lực lượng khổng lồ kia trong vòng vài năm trời.

    Phượng Hoàng không phải là người, nó căn bản không hề lo lắng tới chuyện người bình thường có thể chịu được hay không ---- nếu có nó chỉ nghĩ tới chuyện, thân thể người này có thể chấp nhận được mà không nổ tung chết đi.

    Bởi vậy những năm gần đây, mỗi khi bị dị năng bên ngoài kích thích, dị năng trong cơ thể Gia Minh cũng lần lượt phản ứng, không ngừng chèn ép hắn, cuối cùng, khi thân thể không còn chịu đựng được nữa, nó trực tiếp nổ tung.

    Nếu như Gia Minh không phải sát thủ, không chịu đựng sự thống khổ vào trải qua sự huấn luyện, chỉ là một người bình thường, sẽ đau đớn mà chết đi. Chuyện chết hay sống lúc đó chỉ là một chuyện may mắn của tạo hóa mà thôi.

    Nhưng mà, chuyện Phượng Hoàng không cách nào nói rõ với Linh Tĩnh và Sa Sa được, trải qua một phen giải thích, quan trọng là nhấn mạnh cho hai người biết, sau này không còn chuyện như vậy nữa.

    Bóng đêm như nước, chuyện chuyện như tơ, ba người mệt mỏi trở lại giường.

    Sa Sa khóc một hồi, không còn sức nữa, nằm úp trên ngực Gia Minh ngủ thật say.

    Linh Tĩnh nhìn hắn một lúc lâu, nhẹ giọng nói:

    "Sau này thực sự không còn chuyện như vậy nữa?"

    Đợi Gia Minh lắc đầu, sau đó tiến vào mộng đẹp.

    Nắng sớm như mai, tiếng gà gáy như động đất, tiếng xe lọc cọc, tiếng mặc cả buôn bán của chợ truyền tới.

    Sáng sớm như thế này, phố xá thường yên tĩnh và trống trải, nàng mở mắt tận hưởng không khí quen thuộc này, có cảm giác giống như đã trải qua mấy kiếp.

    Bên người là một thân thể mềm mại quen thuộc, mơ hồ còn thoang thoảng mùi hương, nàng mở mắt nhìn một lúc lâu. Trong ánh mắt đầy ưu tú, Linh Tĩnh đang ôm nàng ngủ thật say.

    Gia Minh...

    Trong trí nhớ thường có một thói quen như vậy, họ ít khi nằm trên giường ngủ tới lúc mặt trời lên cao, nhớ tới tối hôm qua đã khóc một hồi, đi ngủ sớm, cho nên hôm nay nàng tỉnh lại sớm hơn so với Linh Tĩnh.

    Bốn năm tới U Ám Thiên Cầm và hoàn cảnh sống hiện giờ khác biệt, nhưng cái thói quen ngày nào cũng luyện tập đã được truyền cho nàng.

    Nàng ngồi dậy, Linh Tĩnh chỉ mặc một cái áo sơ mi mỏng đang ngủ, cái quạt thổi vù vù, không khí buổi sáng mang theo sự mát mẻ thổi từ ngoài cửa sổ vào, bên ngoài trời chỉ mới tảng sáng, xa xa gần gần, những căn nhà nối tiếp nhau chìm trong nắng sớm như sữa, cái chợ ở bên cạnh đã sáng đèn, khung cảnh vừa quen thuộc, vừa xa lạ.

    Gia Minh không ở đây... Nàng nghĩ tới chuyện tối hôm qua, trong lòng lại dâng lên sự sợ hãi, sợ rằng điều này không phải là sự thật, thân hình nàng hơi run.

    Nàng từ mép giường bò dậy, đi dép, bởi trên người chỉ mặc nịt ngực và nội khố, nên nàng khoác thêm cái áo khóc, nhìn thoáng qua Linh Tĩnh đang ngủ, rồi bước lên sân thượng.

    Không khí càng thêm mát mẻ, một tiểu thương đẩy xe bán bánh đi qua, cách đó không xa, có mấy tên học sinh đang chơi game trong quán, đại khái là chơi thâu đêm, nhưng mà tinh thần của chúng vẫn còn hăng hái lạ thường.

    Đối diện đã có một gian hàng mở cửa, ánh sáng vàng tỏa ra, cái máy vi tính trong phòng nhỏ vẫn phủ vải trắng, nàng nhớ là có một thiếu niên sáng sớm nào cũng canh máy, nhưng bây giờ cảnh tượng này không xuất hiện.

    Nàng đóng cửa lại, đi qua phòng khách, rồi yên lặng vào phòng bếp, nàng đứng im ngỡ ngàng, cảm giác mất mát ùa tới, đột nhiên, có tiếng mở cửa khe khe vang lên.

    Có người đẩy cửa, đèn đường chiếu vào trên người hắn, một bóng người quen thuộc rút chìa khóa, cầm theo mấy túi bóng, nhìn thấy nàng thì giật mình:

    "Dậy rồi à?"

    Gia Minh nhẹ giọng hỏi một câu.

    "Ừ."

    "Đi ra ngoài mua bữa ăn sáng, sữa đậu nành, bánh quẩy... Sau khi ra khỏi nhà mới biết là không mang tiền, cho nên phải quay lại lấy một lần..."

    "Tớ không biết gì cả..."

    "Ha hả..."

    Đem đồ đặt lên bàn, hai người vào phòng bếp, Sa Sa bật điện, Gia Minh đun nước nóng, chuẩn bị bữa sáng.

    Trong quá trình làm việc, Sa Sa lại hỏi:

    "Bốn năm nay cậu sống thế nào?"

    "Đau đầu đi khắp nơi, giống như là ăn mày vậy, tớ đi nhiều nơi lắm, hết bộ lại thủy, xa nhất là tới Dụ Giang, sau đó khá hơn một chút thì kiếm một chiếc xe bán hạt dẻ rang đường."

    Sa Sa đưa tay sờ trán hắn, hắn cười cười:

    "Nếu nhớ lại thì quá nhiều chuyện, nhưng mà nó lộn xộn không rõ ràng, đối với hạt dẻ rang đường thì lại có ấn tượng, thật là..."

    "Không đau nữa chứ?"

    Gia Minh lắc đầu, nắm vai nàng:

    "Còn cậu, ở Venice thế nào? Không bị ai bắt nạt chứ? Nếu có người bắt nạt cậu, tớ sẽ báo thù cho."

    "Chỉ độc huấn luyện thôi."

    Sa Sa tựa đầu vào vai hắn, dừng một chút:

    "Khóc một năm... nếu cậu mà không về tớ chỉ còn cách tìm nam nhân khác thôi..."

    Không đợi Gia Minh trả lời, nàng lại cười rộ lên, thấp giọng nói:

    "Tốt nghiệp cấp 2 không hiểu mô tê gì cùng cậu làm chuyện ấy, cấp 3 đã quen, nhưng bốn năm này... không động tới đàn ông, cảm giác thật xa lạ, giống như là trở thành xử nữ vậy."

    “Khụ, mấy ngày nay chúng ta ôn tập lại nhiều một chút?"

    "Đừng có chạm vào tớ ngay như vậy... Lúc nhỏ tỉnh tỉnh mê mê cái gì cũng không biết, đợi khi biết mình là xử nữ thì đã khong còn, khó khăn lắm mới có cảm giác này, tớ phải trải nghiệm một chút..."

    Lời này nửa thật nửa giả, sau khi nàng nói xong, trán vẫn áp vào vai Gia Minh, trầm mặc.

    Một lát sau nàng lại nói, thanh âm êm dịu giống hệt như nói mơ:

    "Gia Minh, đừng... có chuyện như vậy nữa, không được phép như vậy nữa..."

    "Nếu như nó lại diễn ra thì làm sao bay giờ, bốn năm qua tớ và Linh Tĩnh... Tớ và Linh Tĩnh thực sự nhớ cậu tới chết... Cậu có thể không thèm để ý, nhưng tớ với Linh Tĩnh lại không giống thế. Năm đó tớ chỉ đâm đầu vào huấn luyện, đặc công cũng được, lính đánh thuê cũng được, cơ bản là chưa từng nghĩ tới tương lai, mấy năm nay... ngày nào tớ cũng sợ hãi, nếu như tớ mà nghĩ cậu chết, thì bản thân tớ cũng chết, lúc đó tớ sẽ giống như mấy tên đánh thuê chỉ biết máu tanh... Tớ sợ chuyện này lắm, cậu biết không?"

    "Không được phép như vậy nữa..."
     
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 454: Gặp Lại

    Vừa nói chuyện với Sa Sa, vừa ở trong phòng bếp chuẩn bị bữa sáng, sắc trời ngoài cửa sổ đã từ từ sáng lên, lúc hương thơm bốc lên, Linh Tĩnh tròn xoe mắt ngồi dậy.

    Nàng đứng ở cửa phòng nhìn thoáng qua, sau đó trở về phòng mặc quần áo tử tế, vuốt qua trang phục một phen, thấy Sa Sa bưng nồi cháo đi tới, sau đó quay lại sửa sang đầu tóc.

    Nhìn gương mặt hai người ở trong gương, một người anh khí, một người văn tĩnh, so với bức ảnh chụp trên đầu giường, họ đều đã trưởng thành cả rồi.

    Linh Tĩnh vừa... mới cắt tóc hơi ngắn cách đây không lâu, hiện giờ Sa Sa vẫn tóc đuôi ngựa, Linh Tĩnh buộc tóc một cách đơn giản, Sa Sa lấy tay đo thử:

    "Thật đáng tiếc cho tóc của cậu, từ nhỏ tóc cậu luôn dài..."

    "Cho tiện hoạt động thôi, hơn nữa do ở một mình, dài ngắn không quan trọng."

    "Cậu gầy hơn, mũi cao hơn một chút... Bốn năm qua đi mà ngực cậu không thay đổi nhiều, không nhỏ đi đấy chứ..."

    "Ha hả... sao vậy được!"

    Sa Sa thình lình mò tay xuống phía dưới, Linh Tĩnh cười từ chối, hai người đùa giỡn một trận, lúc ngồi vào bàn ăn, Linh Tĩnh nâng chén cháo:

    "Chúc mừng... về đến nhà!"

    Buổi sáng mùa hè, chẳng mấy chốc ánh nắng đã bò lên cửa sổ, không khí tuy vẫn mát mẻ như trước, nhưng đã có phần nóng bức.

    Ba người ngồi ăn với nhau, Linh Tĩnh vẫn giống như xưa, xé quẩy bỏ vào trong bát cháo:

    "Vậy... tiếp theo chúng mình làm gì đây?”

    Sa Sa liếc mắt nhìn Gia Minh:

    "Dù sao... cũng phải về nhà gặp mặt mọi người."

    Trong giọng nói của nàng có chút do dự, chắc là sợ vì mối tình của ba người.

    Gia Minh vừa ăn vừa nói:

    "Cùng lắm là giơ đầu chịu một đao chứ gì?"

    Nghe thấy vậy, Linh Tĩnh và Sa Sa đều xì một tiếng bật cười. Linh Tĩnh trợn mắt nói:

    "Coi như xong, tớ vẫn chưa nghĩ là nên nói với cha mẹ tớ thế nào... Ba mẹ tớ sẽ đánh chết cậu đấy."

    Nàng suy nghĩ một chút, oán trách:

    "Tại sao lúc trước cậu phải nói toạc ra như vậy!"

    "Loại chuyện này..."

    Gia Minh bất đắc dĩ cười:

    "Cho dù thế nào cũng phỉ phòng ngừa chu đáo..."

    Ba người bỏ qua chuyện này, Sa Sa nói tới Natalie, đám người Tiểu Mạnh, họ quyết định là sau bữa sáng phải ra ngoài một chút, việc này Linh Tĩnh không dự định tham gia vào:

    "Tớ ở nhà dọn dẹp, hoặc trở về nhà thăm cha mẹ. Tối hôm qua Sa Sa kéo tớ chạy mất, trên tay còn cầm súng, nếu như họ biết, chắc chắn họ sẽ rất lo lắng."

    Linh Tĩnh lo lắng chuyện này, Sa Sa lại lo lắng chuyện đám Hấp Huyết Quỷ trở lại, Gia Minh cười lắc đầu:

    "Bọn họ đã rời đi rồi."

    "Chuyện này mà cậu cũng biết?"

    "A, không rời đi cũng không được..."

    Tối hôm qua ba người gặp nhau, Gia Minh không muốn chiến đấu. Giả như đám người Victoria còn chưa đi, hắn sẽ đích thân tìm họ giải quyết.

    Mắt thấy Gia Minh nói một cách tự tin, Sa Sa cũng không nói thêm gì nữa. Trước khi ra cửa. Linh Tĩnh há miệng, một lúc lâu mới nói:

    "Chị Nhã Hàm đã sinh cho cậu một cô nhóc."

    Không khí lập tức trở nên im lặng, Linh Tĩnh mấp máy môi suy nghĩ một lúc, nói:

    "Tớ biết bây giờ nói chuyện này đúng là không có lý trí. Chị Nhã Hàm rất yêu cậu, vì Đào Đào mà thiếu chút nữa từ bỏ gia đình, cự tuyệt vô số người cầu hôn, chị ấy nghĩ cậu đã chết, nhưng trong lòng vẫn chỉ có một mình cậu. Tớ không biết nên làm cái gì bây giờ, thế nhưng... bốn người chúng ta đã sống với nhau nhiều năm như vậy, thực sự rất giống một gia đình, cho dù có chuyện gì, cũng có thể ngồi nói chuyện với nhau. Hiện giờ, tớ nghĩ… cậu nên đi thăm chị ấy, dù sao cũng phải báo cho chị ấy biết, cậu đã trở về..."

    Ở bên cạnh, Sa Sa nhẹ nhàng gật đầu.

    Gia Minh đóng cửa, Linh Tĩnh duỗi thắt lưng, chiếc sơ mi bao lấy vóc người yểu điệu, văn tĩnh mà thanh nhã.

    Chín giờ sáng, trời nóng như đổ lửa.

    Một chiếc xe màu đen lao nhanh trên đường phố, dừng lại trước một ngã tư đèn đỏ, Vương Đồ Giai nhìn địa chỉ trong tay, nhìn xung quanh một chút, sau đó chỉ sang bên trái:

    "Đi sang bên này."

    "Chắc chứ?"

    "Chắc là không nhầm đâu, cậu xem trên đó viết là khu biệt thự, tới nhà Tiểu Uyển và Đông Phương học trưởng (khóa trên) phải đi đường này. Cậu xem... đường Viên Lộ, đúng vậy."

    Tính cả Vương Đồ Giai và tài xế, bên trong xe tổng cộng có hai nam hai nữ, nếu có ý nhớ lại một chút, chúng ta có thể nhớ được, đám người này chính là những người đã kết bạn đi du lịch với Gia Minh ở Paris, Vương Đồ Giai, La Tĩnh Văn, Lương Minh, Lý Tùng. Họ là những người tương đối xuất sắc trong đám bạn cùng trang lứa, có gia thế rất tốt, bốn năm học đại học qua đi vẫn còn giữ được tình cảm khá tốt. Hôm nay họ trở lại thành phố này là muốn họp lớp.

    Lại nói, bốn người đều học ở những trường đại học khác nhau, bốn năm qua đi, mỗi người đều có tình cảm riêng của mình, thế nhưng khi tập trung lại, cái cảm giác mập mờ giữa họ lại xuất hiện.

    Chúng ta có thể biết, thực ra bọn họ cũng có ghép đôi cho nhau, Vương Đồ Giai và La Tĩnh Văn có mị lực riêng, Lương Minh có hải cảm với cả hai người, Lý Tùng cũng giống như vậy, cái quan hệ mập mờ này bọn họ dùng để chứng minh nghị lực của mình.

    Đương nhiên, thủ đoạn của mỗi người đã trưởng thành hơn trước nhiều, không còn giống mấy năm trước, chỉ vì khoe khoang mà xung đột với nhau.

    Bốn năm trôi qua, đối với đám sinh viên này chỉ là một khoảng thời gian giúp “login” vào cuộc sống, đa số họ đều tốt nghiệp trong năm nay, cho nên đây là một kỳ nghỉ hè quan trọng, mỗi người đều có được tấm bằng đại học của mình, cuộc sống cũng được bắt đầu, công việc, giao tiếp xã hội, xây dựng sự nghiệp của bản thân...

    Các mối quan hệ trong Học viện Thánh Tâm có trợ giúp rất lớn cho sự nghiệp của họ, bạn bè gặp nhau cũng là một thủ đoạn thăng tiến.

    Lần này họ tới đây, là muốn gửi thiệp mời cho anh em nhà Đông Phương, Đông Phương Uyển có sự nghiệp riêng, đám người này cũng mẫn cảm với tin tức, biết Đông Phương Lộ đã về tới Giang Hải, nếu như có thể mời hắn, vậy thì càng thêm lý tưởng.

    Xung quanh Đông Phương gia toàn là những hộ gia đình khá giả, cây cối như rừng bao phủ quanh những con đường, bốn phía còn có rất nhiều vườn hoa nhỏ của những khu biệt thự, những cái công viên nhỏ, nơi phủ xanh lúc nào cũng có thể nhìn thấy.

    Gia cảnh của bốn người đều tương đối khá, nhưng mà khi nhìn thấy những biệt thự của những hào phú này cũng không khỏi trầm trồ một phen.

    Khi chiếc xe chuyển qua một chỗ rẽ, Vương Đồ Giai bỗng nhiên nhìn thoáng qua hai bóng người ở ven đường, càng nhìn càng chăm chú.

    Chiếc xe đã vòng qua ngã rẽ, thấy nàng quay đầu lại, Lý Tùng ngồi ở ghế sau nhìn hỏi:

    "Làm sao vậy?"

    "Không... Hình như nhìn thấy một người quen... Cố Gia Minh, mọi người còn nhớ không? Không biết hắn học đại học ở đâu."

    "Cố Gia Minh? Không thể nào."

    Nghe thấy vậy, La Tĩnh Văn và Lương Minh đồng thời quay đầu lại, Lương Minh nói:

    "Năm tốt nghiệp cấp 3 nghe nói hắn đã xảy ra chuyện, bị cảnh sát bắt, sau đó bị tuyên án... chắc chắn không đi học, cũng không biết xử mấy năm, nhưng mà... có lẽ hắn đã ra tù..."

    "Thế nào, sao lại như vậy!"

    Vương Đồ Giai mở to hai mắt nhìn, La Tĩnh Văn cũng nói:

    "Không thể nào? Tớ chưa nghe nói tới."

    "Tuyệt đối là thật, nghe nói là giúp người bỏ trốn, tình tiết ác liệt lắm, lúc đó tớ còn nghe người ta nói, bạn gái hắn là Liễu Hoài Sa, mọi người có biết không? Đó là phần tử xã hội đen."

    Vương Đồ Giai cau mày nói:

    "Hình như lúc nãy tớ nhìn thấy hai người bọn họ."

    "Vậy càng không có thể, Liễu Hoài Sa buôn lậu thuốc phiện, khi cảnh sát tới bắt, Cố Gia Minh giúp nàng chạy trốn, có người nói là hắn còn đánh cả cảnh sát, trên báo chí đăng tải ầm ầm. Chúng tớ vốn không quan tâm, nhưng có khá nhiều bạn học biết, có thể cậu cũng không rõ ràng cho lắm... Tất cả mọi người đêu nói Liễu Hoài Sa đã bỏ trốn ra nước ngoài, Sa Trúc bang từ đó về sau biến mất, lúc trước nó là bang phái mạnh nhất ở Giang Hải, chỉ sau một đêm càn quét đã tiêu đời. Nhà của tớ cũng quen mấy người lăn lộn giang hồ, bọn họ nói nhiều về chuyện này, Liễu Hoài Sa làm sao dám trở về, theo như tớ đoán, hiện giờ nàng ta đang bị truy nã..."

    "Chuyện Sa Trúc Bang tớ cũng nghe nói."

    La Tĩnh Văn gật đầu phụ họa.

    Bốn người thảo luận một phen, Lương Minh thề sống thề chết, sau đó còn nói luôn cả tin tức, sau khi ra khỏi tù, Gia Minh bị người ta đánh cho tàn phề.

    Khi xe đi tới địa chỉ, mấy người nhìn cảnh tượng bên ngoài mới há hốc mồm, đủ loại xe xếp hàng dài bên ngoài khu biệt thự, giữ cửa là một đội đặc nhiệm, bên trong có hàng đoàn người đi lại.

    Cửa hông có vô số người với thân phận không tầm thường ra ra vào vào. Vương Đồ Giai cầm địa chỉ đọc đi đọc lại hai lần, nói:

    "Có nhầm không."

    Cái biệt thự tư nhân này có lẽ còn kinh khủng hơn tòa nhà chính phủ.

    "Tớ đi hỏi một chút vậy."

    Lý Tùng đối chiếu địa chỉ mấy lần, sau đó xuống xe chạy tới:

    "Tôi tìm Đông Phương Lộ, Đông Phương Uyển, xin hỏi họ có phải là ở đây không?"

    Trong lòng hắn không ôm hi vọng gì, ai biết một gã đội đặc nhiệm đã dùng bộ đàm thông báo quan hệ của họ, sau đó trực tiếp mời bọn họ đi vào.

    Đi theo người đặc nhiệm kia vào trong phòng khách, bốn người mới cảm nhận được thế nào là khẩn trương và áp bách, hành lang bên ngoài có vô số người với thân phận khác nhau, trong phòng khách lúc này cũng có mấy nhóm người đang chờ, trong đó có một nhóm người mà bọn họ quen, đây chính là mấy quan chức chính quyền thường xuất hiện trên ti vi.

    Tuy rằng phòng khách trông có vẻ rộng, thế nhưng bốn người mới chỉ là người bước vào đời, nhìn thấy khung cảnh này, không ai biết là có chuyện gì đang diễn ra.

    Những người này thoạt nhìn đều đặc biệt nghiêm túc, cái áp lực vô hình khiến bọn họ thấp thỏm không ngớt.

    "Chuyện gì xảy ra vậy."

    "Nguy cơ tài chính ra sao..."

    "Khẳng định là có liên quan tới chuyện khủng bố tập kích tối qua..."

    Bốn người châu đầu ghé tai trao đổi, người giúp việc đã đi tới, hỏi bọn họ muốn uống gì.

    Quá một lúc, có vài người nam nữ mặc quân phục từ trên lầu đi xuống, chào hỏi đám người trong phòng khách rồi mới rời đi, quân hàm cao nhất là một gã thiếu tướng.

    Bọn họ uống nước trong bầu không khí khẩn trương này, không lâu sau, Đông Phương Lộ cuối cùng cũng từ trên lầu đi xuống, tuy rằng chỉ hơn nhau một năm học, nhưng lúc ở học viện Thánh Tâm, hắn là hội trưởng hội học sinh, đám Vương Đồ Giai cũng là người năng động, có gặp hắn mấy lần, họ nhận ra nhau, tất cả đều chào hỏi, sau đó nghe chuyện họp lớp lần này.

    "Tiểu Uyển mấy hôm nay không có nhà, các cậu cũng thấy đấy, trong nhà tớ rất phiền và nhiều việc, tôi có thể giúp các cậu đưa thiệp cho nó, đương nhiên các cậu tự đưa cũng được. Nó gần đây có lập công ty mới, không thường xuyên ở đây, nếu như muốn tìm nó, có thể đi... Đây là số điện thoại..."

    Không khinh thường bất cứ ai, đây chính là thói quen của Đông Phương Lộ mấy năm nay, hắn trò chuyện với mấy người về tình hình trong thời gian gần đây, câu chuyện có liên quan tới một số bạn học.

    Khi đưa họ ra ngoài, ở phòng khách phía sau đã có tiếng động rất lớn, sau đó, có mấy người từ trong đó đi ra, một số thường xuất hiện trong tivi, còn lại không ai biết thân phận cụ thể.

    Chí ít họ cũng biết, trung niên lão nhân Phương Chi Thiên kia có địa vị quan trọng vô cùng, bởi họ thấy, khi lão đi tới đâu, mọi người lập tức nhường đường.

    Trên đường ra cổng, một bóng người quen quen lại xuất hiện trước mặt, đó chính là Cố Gia Minh “ngồi tù” mà lúc nãy họ đang thảo luận.

    Lúc này hắn đang ngồi xổm ven đường, chỉ vào một bông hoa trong vườn hoa, nói gì đó với cô gái ngồi bên cạnh...
     
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 455: Thủ Tiết

    Gần trưa, thời tiết chuyển dần sang mát mẻ, vô số đám mây đen bao phủ bầu trời Giang Hải, hình như là trời muốn mưa.

    "Linh Tĩnh nói đúng, chị Nhã Hàm đợi cậu nhiều năm như vậy, chị ấy phải nuôi con, trong lòng khổ, không có ai biết, cậu nên đi gặp chị ấy trước, gặp Đào Đào... Chị ấy luôn mặt gặp lại cậu, mà gặp rồi cũng phiền toái, không biết nên giải quyết mọi chuyện như thế nào cho tốt, sau này mọi người àm thế nào bây giờ... nếu không thì hãy bỏ trốn cùng với chị Nhã Hàm đi..."

    Đi tới trước biệt thự của Đông Phương gia, chia tay với Sa Sa ở góc đường, lững thững đi dọc con đường, tới một nơi xung quanh không có ai, mới móc từ trong túi một vật gì đó, đi tới cạnh lan can sắt của con kênh ném xuống.

    Cái thứ kia bay trong không trung, lúc sắp sửa rơi xuống, Gia Minh lật tay một cái, nó lập tức lơ lửng, hắn đứng ở đó suy nghĩ một chút, sau đó úp tay, cái bình Không Kiến Chi Trần kia bay lại vào trong tay hắn, hắn bỏ vào túi quần.

    Lúc giải quyết chuyện ngày hôm qua, đám người Natalie liền tới Viêm Hoàng Giác Tỉnh làm khách, 4 năm trước, khi Ngự Thủ Thương chết quan hệ của hai bên đã bắt đầu ấm lên, đối với Gia Minh mà nói, hôm nay đúng là nhất cử lưỡng tiện gặp mặt bọn họ, đại khái hắn muốn nói tới tình hình trong 4 năm gần đây.

    Không tính tới mấy tên bạn học cũ tới gửi thiệp mời, thì người nói chuyện với hắn cũng không nhiều, gặp mặt Tiểu Mạnh nói một tiếng cám ơn, hỏi thăm dự định trong tương lai, tiện thể hẹn ngày mời cơm.

    Sau đó hắn đi gặp đám người Đông Phương Lộ, Phương Chi Thiên, chúc bình an, đối với Natalie nàng rất hứng thú với lực lượng của Gia Minh, nhưng không thể luận bàn ở chỗ nào, chỉ giống như bạn bè trò chuyện vài câu, cái thực sự làm cho Gia Minh mất thời gian là bệnh tình của Nhược Nhược.

    Chuyện này đúng là bất đắc dĩ, Viêm Hoàng Giác Tỉnh mấy năm qua luôn liều mạng tìm kiếm Không Kiến Chi Trần, Gia Minh cũng từng xem qua tư liệu liên quan tới Không Kiến Chi Trần.

    Trên thực tế thì Không Kiến Chi Trần đương nhiên là có trợ giúp với dị năng, nhưng mà cũng không nhiều, việc có thể trị được bệnh của Nhược Nhược hay không thì mọi người cũng chỉ biết trên lý luận.

    Sự tình phát triển đến nước này, hắn đương nhiên là không cách nào chạy tới đây để làm người giúp việc, Đông Phương Nhược tối hôm qua có tỉnh lại một lần, sau đó lại rơi vào ngủ say.

    Mà Viêm Hoàng Giác Tỉnh sau khi lấy được Không Kiến Chi Trần thì vẫn ở trong trạng thái mơ hồ, Gia Minh vẫn phải tìm kiếm hơn một giờ đồng hồ, lọc ra những tư liệu hữu dụng cho nàng.

    Không Kiến Chi Trần không có cách nào sử dụng trị liệu cho con người, thế nhưng trạng thái của Đông Phương Nhược lúc này giống với trạng thái mà hắn từng trải qua, cũng là bị tinh thần lực khổng lồ gây áp lực.

    Bệnh tình của hắn tới rất nhanh, nói bệnh là bệnh, Đông Phương Nhược thì vừa cấp tính lại vừa mãn tính, nhiều năm dày vò khiến cho thân thể của nàng đã tới sát biên giới tan vỡ.

    Đối với năng lượng khổng lồ mà Gia Minh có hiện giờ mà nói, tuy rằng làm thầy thuốc thì không ổn lắm, nhưng lại hiểu rõ tường tận đối với loại bệnh này, sau khi mô phỏng, hắn đã lừa được Không Kiến Chi Trần, hắn làm cho dị năng trong cơ thể thiếu nữ tiêu hao bảy tám phần, khiến cho thân thể nàng trở lại trạng thái bình ổn, sau khi tỉnh lại, chắc là thị lực sẽ hồi phục một phần, ít ra thì trong một thời gian, sẽ không cần phải dùng xe lăn mới đi lại được.

    Toàn bộ quá trình trị liệu không đơn giản như vậy, đại khái là cần vài chục năm thời gian, dù sao Gia Minh tự giải quyết vấn đề của mình cũng cần tới 4 năm, mà vấn đề trên cơ thể thiếu nữ này là do mọi người tự tiện chữa trị dẫn tới sai lầm, kéo dài nhiều năm, cho nên muốn giải quyết được thì không thể chỉ trong ngày một ngày hai.

    Dựa theo Gia Minh phỏng đoán, mỗi năm cần khoảng thời gian chừng 1 tháng để chữa trị, lúc chữa xong sẽ phát hiện dị năng sẽ dần bị khống chế, có thể dự cảm không còn tốt như hiện nay.

    Nhưng mà ít ra thì cô gái này vẫn có thể sống, sau khi sức khỏe tốt hơn, có thể trải nghiệm cuộc sống của mình, có thể kết hôn sinh con, sống chết theo quy luật.

    Đây không phải là do Gia Minh âm thầm động tay động chân hạn chế năng lực của người ta, dù sao những người như hắn, như Natalie, như Victoria cũng có thể có năng lực dự cảm không rõ ràng, đây cũng là nguyên nhân vì sao hắn dám khẳng định đám người Victoria đã rời Giang Hải.

    Nhưng mà muốn dự cảm rõ ràng thì lại nằm trong lĩnh vực tinh thần, hắn nói rõ chuyện này cho đám người Phương Chi Thiên biết, mặc dù có chút tiếc hận, nhưng có thể bảo mệnh cho cô gái này.

    Huống chi, chỉ cần phỏng đoán không rõ ràng cũng đã có trợ giúp lớn cho tương lai rồi, vậy là đủ.

    Đối với Không Kiến Chi Trần, Gia Minh hiện giờ chưa biết xử lý như thế nào, loại vật này tạo được kết quả, thì không thể thiếu được chuyện nghiên cứu thí nghiệm trên cơ thể con người.

    Hắn đương nhiên không phải là người có lòng từ bi, nhưng cũng không phải là người biết khoa học lắm, việc hành động này có thể làm rung chuyển một số thế lực, đến lúc đó sợ rằng người ta lại kéo hắn vào vũng bùn.

    Việc ném đi cũng không được, hắn còn lo lắng chuyện mấy tên Hấp Huyết Quỷ ở ngoài dòm ngó, cho nên hắn phải giữ lại, mà giữ lại cũng là vật bảo mệnh.

    Mình giết một người trong bọn chúng, xung đột hai bên đã không thể nào tránh khỏi, cho dù không muốn gây chuyện thì kiểu gì cũng phải giải quyết chuyện này.

    Ngẫm lại chuyện này, hắn còn có Nhã Hàm, Linh Tĩnh, Sa Sa, cho nên hắn lên xe bus, đến đi đến công ty của Nhã Hàm, trời lúc này đang mưa xối xả.

    Cơn mưa lớn bất chợt ập tới, mang theo vô số tiếng sấm, lúc này Nhã Hàm đang ngồi trong một phòng ở tầng 23, uống một chén trà xanh, thả lỏng tinh thần sau một buổi sáng làm việc căng thẳng.

    Hôm nay là ngày bận rộn, nguyên nhân là vì hai gã quản trị trong công ty vì một chuyện ngoài ý muốn mà sinh bệnh, phải vào bệnh viện, dự án do bọn họ hợp tác hôm nay chính thức đàm phán ký hợp đồng.

    Cũng do tình hình cấp bách, cho nên nàng phải đích thân xuất mã, cũng may là tình hình đàm phán sáng nay không tệ, buổi chiều có tiến triển thế nào hoàn toàn có thể ước lượng đượ.

    Vốn nàng không muốn đầu tư hoàn toàn cho công việc, vì nó sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của nàng và Đào Đào, nhưng chuyện này xảy ra quá mức đột nhiên, dự án này có tầm quan trọng rất lớn với công ty.

    Hôm nay nàng vốn hứa với Đào Đào là đi dạo phố, vậy là phải lùi lại, nàng rất ít khi thất hứa với Đào Đào, cũng may Đào Đào tuổi tuy nhỏ, nhưng lại vô cùng hiểu chuyện, chỉ yêu cầu mẹ cho theo tới công ty chơi, lúc nàng bận thì nó ở trong phòng làm việc xem phim hoạt hình.

    Buổi trưa hai mẹ con ở căng tin công ty ăn cơm, sau đó Đào Đào ngủ trưa trong phòng nhỏ bên cạnh phòng làm việc của nàng. Khi Nhã Hàm ru con ngủ, nàng mới có một ít thời gian để cho riêng mình.

    -o0o

    Từ nhỏ nàng đã bị bệnh thận, trước giờ luôn yếu ớt, từ khi Gia Minh bỏ đi hơn 3 năm trước, nàng luôn có Đào Đào ở bên, cho nên nàng lại càng dụng tâm giữ sức khỏe, thường xuyên tập luyện.

    Bệnh tình tuy không hồi phục, nhưng cũng cảm thấy khỏe hơn, chỉ là hay cảm thấy mệt, nếu như không thức đêm làm việc thì nguy cơ gục ngã là không lớn.

    Hơn một giờ chiều, trong phòng làm việc im lặng, nàng ngồi ở bên cửa sổ, nhìn ra bầu trời âm u bên ngoài, cơn mưa lớn kèm theo gió tàn phá bừa bãi con đường, nàng thỉnh thoảng uống một hớp trà, điều hòa trong phòng để ở nhiệt độ vừa phải, không khí vẫn mát mẻ.

    Một giờ rưỡi, nàng chuẩn bị cho công việc buổi chiều.

    "Gia Minh, gần đây chị hơi mệt... Hiện giờ công việc không còn nhàn hạ nữa, chủ yếu là vì cha chị muốn bồi dưỡng chị trở thành người nối nghiệp. Trên thực tế cha chị còn mệt hơn chị nhiều, người đã cố gắng chiếu cố cho tình hình bên này, cũng chỉ do chị có bệnh mà thôi. Hơn nữa có một Đào Đào, nếu như chị là nam nhân khỏe mạnh, phỏng chừng hiện giờ đã bị huấn luyện trở thành một con người cao ngạo rồi. Biết là cuộc sống có mâu thuẫn với ước nguyện, nhưng cũng không thể không làm một cô gái mạnh mẽ, nhưng cha đã tiếp nhận Đào Đào rồi, chị cũng phải hoàn thành tâm nguyện của người.”

    Nàng mở máy vi tính, đeo kính nhìn một đống số, băt đầu kiểm tra lại tư liệu, sau một lát nàng nhấn điện thoại trên bàn làm việc.

    "A Lan, giúp tôi lấy phần tư liệu buổi sáng tới đây, còn có báo cáo khu Hoa đông năm ngoái nữa, tôi muốn xem lại."

    "Dạ được."

    Nghe thấy trợ lý trả lời, nàng cắm đầu chìm vào thế giới công việc, cầm lấy cái bút viết viết một lúc, sau đó vô ý thức kẹo cái bút này trên tai, động tác này khiến cho nàng có một sự mỹ cảm không nói hết.

    Sau khi gõ cửa đi tới, người kia nhìn thấy cảnh tượng này, hắn ở cạnh cửa đứng một hồi, sau đó mới tiếp tục tiến lên, Nhã Hàm vươn tay muốn đón tư liệu, nhưng lại kinh ngạc ngẩng đầu, đưa tay đan vào nhau, nhất thời có chút bấn loạn:

    "A, Gia Tuấn đã tới?"

    "A Lan nói cô cần tư liệu, tôi biết cô cũng nghỉ trưa xong rồi, cho nên cầm vào thay, thuận tiện nói chuyện về công việc buổi chiều."

    Nam tử cười cười, đặt tư liệu xuống, hắn là một trong những phó giám đốc của công ty, tên là Phó Gia Tuấn, là một nam nhân tương đối có năng lực, chuyện bất ngờ sáng nay tương đối khó giải quyết, buổi sáng hắn hợp tác với Nhã Hàm cùng giải quyết.

    Nghe vậy, Nhã Hàm gật đầu:

    "Ngồi đi."

    "Đào Đào đang ngủ trưa?"

    "Ừ, nói chuyện công việc đi... thật ra dự án hợp tác lần này với chủ tịch Ngô rất tốt, sáng nay đã thỏa thuận được hơn một nữa, nhưng chiều nay cũng cần nói tới mấy điểm quan trọng, đôi bên phân phối lợi nhuận, sáng nay thương nghị 35% có lẽ họ không thỏa mãn, tôi cũng đã nắm qua tình hình tiêu thụ của khu Hoa Đông trong mấy năm nay, căn cứ vào định mức của công ty hiện giờ, nơi này rất có khả năng trở thành một điểm đột phá..."

    Không muốn nói những chuyện vô nghĩa, Nhã Hàm cầm bút vẽ một đường cong trên giấy, bắt đầu thương lượng với đối phương những trọng điểm buổi chiều. Phó Gia Tuấn gật đầu, từ trong túi lấy ra một tờ giấy, hợp với những gì Nhã Hàm đang nói:

    "Trên thực tế, cách nghĩ của chúng ta không mưu mà hợp..."

    Mấy từ năm nay, hai người hợp tác không phải là lần đầu tiên, đã có những ăn ý nhất định, năng lực của Phó Gia Tuấn đủ cho hắn tỏa sáng ở bất kỳ nơi đâu, trong công việc mà có một người trợ thủ như vậy đúng là tốt nhất.

    Mà ở trong chuyện này, Phó Gia Tuấn có hiểu biết sâu hơn nàng, cái tờ giấy của hắn có sức thuyết phục hơn cách nghĩ của nàng, sau khi nhìn qua số liệu trong máy vi tính, hắn cẩn thận điều chính.

    Nhưng qua một lúc, Nhã Hàm nhíu mày, giật mình dịch chuyển sang một bên, bởi vì vô ý mà Phó Gia Tuấn đã đứng ở bên cạnh nàng, một tay chống xuống bàn làm việc, một tay đặt trên cái ghế sau lưng nàng, thái độ trông có vẻ vô cùng thân thiết.

    Coi như không biết, động tác của Phó Gia Tuấn thực ra cũng mang một ý tứ nhất định.

    "A... Cô vẫn nhạy cảm như vậy..."

    Nhận thấy động tác né tránh của Nhã Hàm, Phó Gia Tuấn nở nụ cười, Nhã Hàm lạnh nhạt lắc đầu:

    "Xin lỗi, nếu như tôi hiểu nhầm ý của anh, tôi xin lỗi."

    "Không phải hiểu nhầm."

    "Cô cũng biết, không phải cô hiểu lầm mà là tôi thất bại... Một ngăn trở nhỏ..."

    Tuy rằng đã có một người con gái ba tuổi, nhưng với điều kiện của Nhã Hàm bây giờ cũng không thiếu người theo đuổi, gia thế hàng tỷ, quan hệ tốt, vóc người ưu mỹ, khí chất ưu nhã, sau khi làm mẹ thì nàng càng trưởng thành.

    Chứng bệnh của nàng đã giúp nàng có một thân hình mảnh mai và một khí chết cứng cỏi kiên cường.

    Hơn nữa mấy năm nay ở trên thương trường, nàng biểu hiện mình là một cô gái mạnh mẽ có quyết đoán, đây chính là lực hấp dẫn chết người, kết hợp tất cả ưu điểm, nàng là một mê hoặc trí mạng.

    Có nhiều người yêu quý nàng, có can đảm truy cầu cũng không ít, người ngoài nhận thấy có mấy người nổi bật nhất, Hứa Mặc si tình đương nhiên là một người trong số đó, Phó Gia Tuấn cũng được, hắn tương đối tao nhã, bằng vào năng lực của mình từng bước bò lên vị trí hiện giờ.

    Tuy rằng hiện giờ Trương Kính An không còn ý kiến gì trước mặt Nhã Hàm nữa, nhưng dường như hắn cũng muốn sáng tạo cơ hội cho đôi trai gái này, Phó Gia Tuấn là trợ thủ đắc lực của hắn, xuất thân không cao, Nhã Hàm là con gái duy nhất của hắn.

    Trong mắt hắn, nếu như có thể tác hợp hai người này thì mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn, hắn có cháu ôm, Đào Đào có cha, Nhã Hàm có thể đuổi đi bóng ma ngày xưa, công ty có thể phát triển.

    Ở dưới dụng ý này, Phó Gia Tuấn thuận lý thành chương thường có nhiều việc có thể gặp mặt hh, ví dụ như lúc nãy hắn cầm văn kiện đi vào, trợ lý A Lan cũng chẳng nhắc nhở gì.

    Ở phương diện này Nhã Hàm cũng không phải là mặc kệ, từ khi sinh Đào Đào, Gia Minh lại không có ở bên người, nàng đối với không gian cá nhân vô cùng coi trọng.

    Nếu như không phải Trương Kính An đã nói, thì A Lan chắc chắn không dám làm chuyện như vậy, giống như cố ý để cho Phó Gia Tuấn và nàng ở chung một chỗ.

    Tuy rằng hắn rất phối hợp, kết quả tốt, nhưng phần lớn là do Trương Kính An an bài.

    Đối với việc này, Nhã Hàm cũng đại khái hiểu rõ, nhưng cũng không có phản ứng quá kịch liệt, một mặt là vì việc này cũng cần trong công việc, về phương diện khác, từ hai năm trước khi thể hiện ý đồ của mình bị Nhã Hàm cự tuyệt, Phó Gia Tuấn tuy rằng chưa từ bỏ ý định, nhưng cũng đã duy trì thái độ có chừng mực.

    Nhã Hàm chức vị cao, khả năng gặp mặt thường ngày rất ít, nếu như không có chuyện hôm nay thi hai người cũng hiếm khi có cơ hội cùng nhau giải quyết coogn việc.

    Dù sao hắn cũng là người có năng lực, chỉ cần không quá phận, Nhã Hàm cũng không tiện nhắc nhở.

    Nàng không thể đuổi toàn bộ người không có hảo cảm bên cạnh mình đi được, huống chi hiện giờ công ty đang cần tên Phó Gia Tuấn này.

    Đương nhiên, có một số khoàng thời gian, Phó Gia Tuấn cũng sẽ có những hành động giống như làm phép thử, hắn cử chỉ rất lịch sự, nếu như người ta không chấp nhận, cũng không có ý không vui trong lòng. Nhã Hàm nhắm hai mắt lại, lông mày nhíu chặt, hô hấp sau một lúc mới ổn định, ánh mắt có chút không kiên nhẫn: "Tôi nghĩ tôi đã nói rất rõ ràng, phó giám đốc, nếu như anh còn làm như vậy, tôi chỉ còn cách mời anh ra ngoài."

    Phó Gia Tuấn gật đầu lùi sang ngồi ở vị trí bên kia bàn làm việc: "Ta không có ý mạo phạm, cha của Đào Đào tạo cho cô ấn tượng sâu sắc tới như vậy ư? Cho dù thời gian đã qua lâu rồi, vẫn có thể khiến cho cô phản ứng mẫn cảm với nam nhân khác tới mức độ này? Tự nhiên sản sinh bài xích... Lúc nãy tôi tưởng cô đang nhìn tư liệu tới mức nhập thnaf."

    "Đây là chuyện riêng của tôi, tôi không hy vọng có người khác thảo luận về nó."

    Phó Gia Tuấn ngồi xuống nhìn nàng, qua một lúc lâu mới nói: "Hắn đã chết nhiều năm rồi đúng không?"

    "Anh có ý gì?"

    "Tôi nói... Mộ của Cố Gia Minh? Đã từng là học sinh của cô? Hắn là cha của Đào Đào?"

    Ở sau bàn công tác, Nhã Hàm bỗng dưng ngẩng đầu lên, ánh mắt trở nên nghiêm khắc. Phó Gia Tuấn huy động hai tay: "Ác ác Ác ác ác... Đừng hiểu lầm, tôi không có ý tung tin, đừng hiểu lầm đừng hiểu lầm..." Hắn dừng một chút, nói: "Theo dõi cô cũng vô ích thôi, tôi biết chủ tịch đã phái người theo dõi cô... Trong hai năm qua cô có một quy luật, trong vài ngày một tháng lại biến mất ở một khoảng thời gian cố định... Tôi đoán là cô có mấy người bảo vệ lợi hại ở bên cạnh, việc này chủ tịch cũng biết, thế nhưng... cô cũng hiểu, tuy rằng theo dõi không có ích gì, nhưng mọi người dù sao cũng ở chung một cái thành phố. Tháng trước tôi có một người bạn đi thăm mộ nhìn thấy cô, nói rằng cô ngồi trước một ngôi mộ nói chuyện một buổi trưa, sau đó kiểm tra lại, tôi mới dám khẳng định chuyện này..."

    "Cố Gia Minh là học sinh trước đây của cô, một số người quen của cô cũng biết hắn, cô với hắn còn thân hơn chị em ruột, nhưng ở trong mắt người khác, danh tiếng của hắn dường như không tốt... Tuy rằng rất khó tin tưởng, nhưng với hoàn cảnh của cô bây giờ, tôi nghĩ là cô không thể ở chung với một người như vậy, chắc hắn là cha của Đào Đào chứ gì. Năm 2000 hắn ngồi tù, sau đó là cô mang thai, thế nhưng khoảng thời gian hắn ở bên trại giam không rõ ràng cho lắm. Tôi nghĩ rằng cô đại khái đã làm một việc... Tôi chỉ không rõ tại sao cô phải đối với hắn tốt như vậy, cho dù là người đàn ông thì ai chẳng có lòng hẹp hòi..."

    Quang minh lỗi lạc nói mấy câu này, Phó Gia Tuấn mỉm cười, một lát sau lại bỏ thêm một câu: "Yên tâm, tôi sẽ không nói cho chủ tịch biết, chuyện này... chỉ có tôi biết."

    Nhã Hàm yên lặng nhìn hắn, qua hồi lâu mới mở miệng: "Anh đẹp trai hơn hắn, cao hơn hắn, nếu như anh thích, tôi cũng có thể nói là anh chăm chỉ hơn hắn, có năng lực hơn hắn, có trách nhiệm hơn hắn. Nhưng hắn chưa bao giờ chú ý tới lời nhận xét này, hắn tốt ở chỗ nào ư, một điểm là đủ rồi, hắn là nam nhân duy nhất của tôi, là cha của Đào Đào..."

    "... Tôi yêu hắn."

    "Nhưng hắn đã chết."

    "Tôi thủ tiết vì hắn." Nhã Hàm nhíu chặt mày nói ra câu này: "Bây giờ, mời anh đi ra ngoài."

    Phó Gia Tuấn nhìn cô gái trước mặt sửng sốt một lát, rốt cục, hắn gật đầu đứng lên, đi ra ngoài cửa, nhưng khi tới cửa thì quay đầu lại: "Cô đúng là một cô gái tốt, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn... chuyện chiều nay tôi sẽ toàn lực ứng phó, tôi không hi vọng chuyện tư ảnh hưởng tới công việc, hẹn gặp lại."

    Cửa phòng đóng lại, Nhã Hàm nhíu nhíu mày, tiếp tục xử lý tư liệu trong máy vi tính, hơn 10 phút sau, nàng đứng lên đi tới phòng nghỉ bên cạnh, cô nhóc ở trên giường cũng đã tỉnh dậy.

    Cũng vào thời khắc này, trên con đường mưa xối xả ở dưới tòa nhà, một chiếc xe ta-xi dừng lại ở ven đường, người xuống xe, người lên xe, một thanh cầm ô đi trong dòng người hối hả, Gia Minh từ trên xe bước xuống, đứng dưới mái hiên, vuốt nước trên đầu, sau đó ngẩng đầu nhìn tòa nhà cách đó không xa.

    Bầu trời hôn ám, tiếng mưa rơi ầm ầm, mấy cửa hàng cạnh đường đều bật đèn, hắn dọc theo mái hiên đi tới bên kia, một tia sét xẹt qua sau đó bầu trời sáng lòa.

    Gia Minh dừng lại ở ở ven đường, đi vào một cửa hàng quà tặng, mấy phút sau hắn xuất hiện, trên tay ôm một con gấu trắng to hơn một hình người.

    Trong chốc lát, một người một gấu đi vào tòa nhà của tập đoàn Trương thị, bởi vì ở ngoài đại sảnh có người đang nhận hồ sơ xin việc cho nên có vẻ hơi chật chội, trên mặt đất toàn là nước, ôm gấu trắng Gia Minh nhìn xung quanh đại sảnh một lần, sau đó đi vào nơi náo nhiệt nhất...

    Mưa lớn mùa hè có thể khiến cho không khí thêm mát mẻ, nhưng cũng có thể khiến cho tình hình trở nên hỗn loạn.

    Trong đại sảnh của tập đoàn Trương thị, người tới người đi, trên sàn vẫn còn nước, ngay cả cái điều hòa có công suất cực lớn cũng khó mà làm tan biến cái cảm giác ẩm ướt này được.

    Nhìn qua cái cửa sổ thủy tinh lớn, con đường có vẻ âm trầm, mưa lớn gòa thét, mấy chiếc xe trên đường đều mở đèn và chạy hơi nhanh.

    Tiếng người ầm ĩ, giữa đại sảnh có một quầy tiếp tân, mấy nhân viên bận tối mặt, một số người đang theo dõi tin tức trước quầy, cũng có tới đây cầm bảng, có lẽ cầm giấy giới thiệu tới xin việc:

    "Việc này không phải chỗ chúng tôi phụ trách, chẳng nhẽ giấy giới thiệu nhầm?"

    Trong lúc đang bận rộn, có một nhân viên dùng giọng u oán nói.

    "Không xem tin tức hôm nay sao, vốn có sắp xếp bên công ty Hải thành ở bên kia đường, nhưng mà tối qua xảy ra chuyện, người ta thông báo tới đây, sáng nay họ sắp xếp phỏng vấn nhưng phải đổi lịch sang buổi chiều, phỏng chừng hôm nay không xong được..."

    "Không phải là khủng bố tập kích đấy chứ..."

    "Có bắn nhau, không biết có phải là xã hội đen sống mái với nhau hay không nữa, sáng sớm hôm nay khi đi làm qua đó, tôi còn thấy cả quân đội canh chừng."

    Trong tiếng bàn luận xôn xao, mấy nhân viên có dung mạo đẹp đang sao chép tư liệu người tới xin việc vào máy vi tính, làm giấy giới thiệu cho mấy người tới đây, nhân tiện hướng dẫn cho người dự tuyển điền lý lịch.

    Cho dù không khí đang bận rộn như vậy, nhưng khi trông thấy một thiếu niên ôm con gấu trắng to đùng đi vào, không ít người cũng phải ghé mắt nhìn sang.

    Cho dù như thế nào, công ty là nơi tương đối nghiêm túc, ôm một con gấu lớn hơn cả con người đi vào, đúng là sự kiện gây chú ý.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 456: Gấu Trắng

    Mặc một chiếc áo sơ mi trắng, thiếu niên ôm gấu trắng lúc này trông có chút hào hoa phong nhã, hắn vuốt nước mưa trên đầu đứng ở bên tường nhìn sơ đồ tầng trệt, sau đó đi tới bàn tiếp tân.

    Sau khi nói ra ý định, nhân viên tiếp tân có chút kinh ngạc:

    "Trương Nhã Hàm... Anh tìm giám đốc Trương?"

    "Ách... là giám đốc sao..."

    "Không có hẹn trước ư?"

    "Tôi là học sinh của nàng, tên là Cố Gia Minh, phiền cô thông báo cho tôi một tiếng."

    "Ách..."

    Nghe hắn nói như vậy, cô gái bên trong tỏ vẻ khó khăn, Nhã Hàm từng là cô gái, các nàng cũng không biết chắc lắm.

    Huống chi nhân viên có số má muốn gặp lãnh đạo cấp cao còn phải hẹn trước, cho dù các nàng chỉ truyền lời, nhưng mà muốn xin ý kiến cũng không phải việc dễ.

    Hơn nữa hôm nay nàng còn biết giám đốc hôm nay còn phải tiếp khách quan trọng, lại nhìn thiếu niên với đôi mắt trong sáng trước mặt, nàng do dự một hồi, sau đó gọi điện thoại thông báo.

    Nửa phút sau nàng trả lời:

    "Xin lỗi. Giám đốc Trương hôm nay có chuyện quan trọng phải xử lý, sợ rằng không có thời gian gặp anh, tôi thấy hay là anh lưu số điện thoại lại đi..."

    Cái số điện thoại này đương nhiên không phải của nàng, phân nửa là người trong công ty sẽ nhận, nhưng thấy đối phương lịch sự với mình, Gia Minh cũng hiểu là chuyện này hết cách.

    Sau khi hỏi rõ chức vị của Nhã Hàm, hắn ôm gấu trắng ngồi ở trong đại sảnh một hồi.

    Đại khái là lo lắng việc bảo mật, cho nên trên dưới tòa nhà này đều có thẻ ra vào, thang máy ở gần bàn tiếp tân không xa, muốn lừa hệ thống đối với hắn là chuyện đơn giản.

    Nhưng mà người tiếp viên kia đã nhìn thấy hắn, đương nhiên sẽ không cho hắn đi tới thang máy. Muốn gặp Nhã Hàm đã là chuyện không có hi vọng gì rồi.

    Hắn ngồi một lúc, nhìn ra ngoài đường thấy trời vẫn mưa to, thỉnh thoảng có vài tia sét và sấm, nhìn tòa nhà đối diện một chút, hắn ôm gấu trắng đi ra ngoài, đi men theo con đường, tiến nhập vào tòa nhà bên kia.

    Mấy phút sau, hắn đã xuất hiện ở tầng cao nhất của tòa nhà, từ chỗ này nhìn ra ngoài, thấy bầu trời đen tối giống như là ở ngay trên đầu, có cảm tưởng chỉ cần thò tay ra là có thể tóm được.

    Nhìn mái nhà đối diện, hắn thở dài, sau đó bay ra ngoài...

    Trong phòng làm việc ở tầng thứ 23 của tập đoàn Trương thị, một tiểu cô nương đang ngồi trước máy vi tính xem phim hoạt hình, trên đầu cô nhóc có một chiếc nơ hình con bướm thật xinh.

    Trong phòng, một cô gái khác đeo kính ngồi trên bàn uống nước:

    "Đào Đào, cháu có khát không?"

    "Không khát... Thế nhưng phim hoạt hình thật nhàm chán."

    Hôm nay Đào Đào tới đây cùng mẹ, thế nhưng mẹ không lại không ở đây, tiểu cô nương ba tuổi này sớm đã thông minh, đối với phim hoạt hình không có mấy hứng thú.

    Bởi vì cái ghế này là dành cho người lớn ngồi, cho nên muốn di chuyển nó, cô nhóc cảm thấy rất mất sức, nhìn bầu trời mưa lớn tối đen ngoài cửa sổ, tiểu cô nương còn muốn nhấc cái ghế lên nhưng không đủ sức đành bĩu môi, nhảy xuống ghế, chiếc dép nhỏ nhắn chạm xuống sàn vang lên những tiếng kịch kịch.

    Đột nhiên, cô bé ngã nhào trên mặt sàn, cô gái đeo kính kia hoảng sợ kêu to: "Đào Đào!" rồi vội vã chạy tới.

    "Cháu không sao."

    Vung bàn tay nhỏ bé, Đào Đào ấp úng nói một câu, nhưng trong giọng nói đã có chút nghẹn ngào, giống như là muốn khóc.

    Lúc cô bé chống tay chống đầu gối đứng lên, cô gái đeo kính kia chạy tới kiểm tra nàng tình hình:

    "Có phải là ngã sấp không? Có đau không?"

    Trong mắt cô bé đã long lanh, mím môi quật cường lắc đầu, đợi khi lột tất chân ra, mới thấy đầu gối cô bé đã trầy da.

    "Sao lại không cẩn thận như vậy chứ, còn thấy đau chỗ nào khác hay không, có thấy nơi nào khó chịu không... Đào Đào?"

    Vết thương trên đầu gối không nặng, nhưng dù sao cũng là con gái của bà chủ, thứ ký A Lan có chút sốt ruột, luống cuống tay chân nhìn đầu gối cô bé.

    Khi quay đầu lại, mới phát hiện cô bé đang ngẩn ngơ nhìn ra cửa sổ, nước mắt vẫn rơi mà miệng đã thành hình chữ "o", nghiễm nhiên là thấy gì đó kỳ quái, quên mất cả đau đớn trên người.

    "Làm sao vậy? Đào Đào... Đào Đào?"

    "Dì Lan, Cháu vừa rồi nhìn thấy... một con gấu trắng bay qua bầu trời."

    "Gấu trắng?"

    Thư ký ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ mấy lần, nói:

    "Ở đâu?"

    "Có mà, Đào Đào không nói dối, nó bay từ phía đối diện sang chỗ chúng ta."

    Cô bé được mẹ dạy rất tốt, đúng là không noi dối, thế nhưng... đùa cái gì mà đùa, trước mặt là con đường rộng hơn 6m, hơn nữa còn có lối đi bộ, giữa hai tòa nhà cách nhau cũng phải 40m, làm gì có thứ gì có thể bay tới bay lui được.

    Chắc là nhìn thấy máy bay, sức tưởng tượng của trẻ con luôn rất phong phú.

    Trong lòng nghĩ như vậy thì cô bé lại muốn ra ngoài xem gấu trắng bay, chắc là do cô bé xem phim hoạt hình nhiều quá thành chán.

    A Lan gật đầu, chuẩn bị mang cô bé xuống tầng trệt dạo vài vòng, hít thở không khí mới mẻ, cô bé này nhu thuận hiểu chuyện, ở mãi trong phòng làm việc cũng không tốt

    Ôm Gấu trắng, Gia Minh đi trong một hành lang nhỏ của công ty, cũng có không ít nhân viên mang theo văn kiện nhìn hắn, Gia Minh ung dung coi như không nhìn thấy họ.

    Mà thái độ của hắn đúng là ung dung, nếu như là người khác lẻn vào đương nhiên không có thái độ như vậy được, dù có giả bộ cũng không giống, với lại có phát hiện thì vấn đề sẽ do Nhã Hàm giải quyết, hắn không phải lo lắng.

    Đi thẳng từ tầng cao nhất xuống tầng 23, đi qua khu làm việc phía trước, lúc tới phòng làm việc của Nhã Hàm, mới hiện trước bàn thư ký không có người, nhìn thấy tấm biển trước cửa phòng làm việc, định đi thẳng vào thì mới phát hiện cửa phòng khép hờ, hắn lén nhìn vào trong.

    Chỉ thấy trong phòng làm việc có một người đàn ông trung niên đang ở trước máy copy, nhìn qua thẻ bài trước ngực, hóa ra đây là một chủ nhiệm.

    Đại khái là có công việc phải làm... Nhã Hàm không ở đây, Gia Minh cũng không đi vào, ôm Gấu trắng đi tới trước khu làm việc, khi một nhân viên nữ kinh ngạc nhìn lên, hắn tùy ý phất phất tay:

    "Xin lỗi, giám đốc Trương hiện giờ đang ở đâu."

    "Giám đốc Trương... chắc là đang dẫn đoàn đại biểu của tập đoàn Khắc Lan đi tham quan công ty... Anh là..."

    "Làm chuyện của cô đi, tôi ở đây chờ nàng."

    Vung tay lên, Gia Minh nhíu nhíu mày, vốn cái khí chất vô lại của hắn lúc này đã biến thành ung dung và lão luyện, hoàn toàn áp đảo khí thế của đối phương.

    Cô nhân viên kia cũng xinh đẹp, xưa nay cũng là người tương đối kiêu ngạo, nhưng lúc này lại mặc cho Gia Minh nói chuyện, sắc mặt có phần mất tự nhiên, do dự một lúc rồi gật đầu.

    Cô nàng cứ đi vài bước lại liếc mắt nhìn lại một lần, nhưng không dám lên tiếng hỏi thân phận của Gia Minh.

    Đi tới phòng khách ngồi một lúc, Gia Minh nhìn sang thang máy bên kia, lại nhìn sang phòng làm việc của Nhã Hàm, hắn có cảm giác có cái gì đó không đúng, cầm lấy Gấu trắng tới cửa phòng làm việc.

    Lúc này người đang ông kia cũng đang đi ra ngoài, nhưng mà lén lút nên đã đụng vào Gia Minh, người kia té ngã trên đất, mấy tờ giấy cũng từ trong túi quần bung ra, người đàn ông trung niên nhìn vào mắt Gia Minh có phần lúng túng và luống cuống.

    Cùng lúc đó, từ đầu hành lang truyền tới giọng nói của một cô bé: "Dì nhìn đi... Gấu! Gấu! Tìm được nó rồi!"

    Sau đó, bịch bịch chạy tới, cô bé hưng phấn, chỉ vào con gấu trong tay Gia Minh, nhảy nhảy lên:

    "Dì Lan, chính là nó, chính là nó, là nó bay tới đây... nó thật xinh đẹp..."

    Thư ký A Lan kia che nàng lại, cười ngồi phía sau cô bé, ánh mắt hơi có chút nghi hoặc:

    "Chủ nhiệm Nghiêm, tại sao anh lại ở chỗ này..."

    Khi nàng đảo mắt nhìn qua mấy tờ giấy mới chính thức nhíu mày:

    "Tại sao... phần văn kiện này là..."

    Luống cuống tay chân, chủ nhiệm Nghiêm kia từ trên mặt đất nhảy dựng lên, đưa tay chỉ vào Gia Minh:

    "Là hắn! Lúc nãy tôi thấy hắn lén lút trong phòng làm việc của giám đốc Trương! Tôi chạy tới muốn hỏi hắn là ai thì bị hắn đụng ngã, mấy thứ này chính là do hắn lấy ra!"

    Tình huống trong nháy mắt trở nên có chút quỷ dị, nữ thư ký chậm rãi đứng lên nhìn Gia Minh, sau khi khẳng định hắn không có thẻ nhân viên thì hỏi:

    "Tiên sinh, ông là ai?"

    Nàng quay đầu lại kêu lên:

    "Bảo vệ!"

    Hàng lang vốn yên tĩnh lúc này đã có bóng người chạy tới.

    Gia Minh thản nhiên nhìn chủ nhiệm Nghiêm kia trong chốc lát, hắn ngồi xổm xuống, nhìn cô bé trước mặt:

    "Nếu chú đoán không sai, cháu tên là Đào Đào đúng không?"

    Nghe thấy hắn nói vậy, nữ thư ký kia lập tức che Đào Đào ở phía sau, Gia Minh cũng không lắm lưu ý, chỉ cười cười:

    "Cháu mấy tuổi?"

    "Đào Đào sắp ba tuổi rồi."

    Nấp sau đùi cô thư ký, cô bé tò mò để lộ nửa khuôn mặt:

    "Tại sao chú biết tên cháu? Chú muốn gạt Đào Đào bán cho người xấu ư?"

    Tiếng người ầm ĩ, bảo vệ từ trong đám người chạy tới, chủ nhiệm Nghiêm kia đang phun mưa xuân kể lại quá trình với đám người, cô thư ký kia che cô bé, thần tình khẩn trương nhìn hắn...

    Không có thẻ nhân viên, không có giấy giới thiệu, trong tay còn ôm một con Gấu trắng cực lớn, không có ai biết một gián điệp thương nghiệp này có thể lên tới tầng 23 như thế nào.

    Bảo vệ liên tục vây quanh, trong lúc nhất thời họ không xông vào đánh, bởi vì tình huống rất khó giải thích, cũng bởi vì nam nhân trước mặt này không để ý tới bất kỳ ai, hắn dường như chỉ có hứng thú với cô bé nấp sau thư ký A Lan.

    Mọi người đều cảnh giác đề phòng hắn bất ngờ làm chuyện nguy hiểm, có thể đột nhiên uy hiếp thư ký và cô bé để tìm cách rời đi, nhưng mà hình như cô bé kia và nam tử này rất hợp nhau.

    Đại khái là sau đó hơn 1 phút đồng hồ, ngay cả đại biểu của tập đoàn Khắc Lan cũng với giám đốc Trương cũng nhận được tin tức cùng nhau chạy tới.

    Sau một lát, một đám người đang nghị luận thì yên tĩnh lại, bởi vì tất cả mọi người đều nhìn thấy, vị giám đốc – nữ thần thương mại không hề biết mềm yếu kia, ở trước mặt nam tử lạ mặt lại đưa tay bụm miệng, tất cả mọi người có thể thấy trên gương mặt kia có những giọt lệ trong suốt, thân hình vị giám đốc này đang run rẩy.

    Từ lớn tiếng nghị luận trở thành im lặng sau đó lại bàn luận xôn xao, đột nhiên có giọng nói của một cô bé vang lên, cô nhóc dùng bàn tay không hiểu chuyện giật giật gấu áo của mẹ mình, nhẹ nhàng mà hỏi.

    "Mẹ, sao mẹ lại khóc..."

    "Mẹ, mẹ đừng khóc có được hay không..."
     
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 457: Một Chiều Mưa Gió (1)

    Trong bãi đỗ xe, một chiếc Audi màu bạc chậm rãi di chuyển, nhanh chóng lao vào trong trời mưa, một cô bé có chiếc nơ xinh đẹp trên đầu đang ôm con gấu trắng thật lớn lăn qua lăn lại, tiếng cười như chuông bạc.

    "Xe thật tốt nhưng lại là kiểu cho con trai, sao người ta lại cho chị một chiếc xe như vậy?"

    "Không gian lớn tiện cho Đào Đào chơi đùa ở phía sau, chị nghĩ nó di chuyển cũng không tệ lắm, khi đi gặp người không quen biết có thể nói là xe của chồng mình."

    "Nuôi đứa nhỏ không quá khổ đấy chứ?"

    "Có người phụ trách giúp mà... Em vẫn nhớ chị là được rồi..."

    "Nghe nói đây là một dự án hợp tác rất quan trọng, bỏ dở giữa chừng như vậy không xuất hiện vấn đề gì chứ?"

    "Nó không quan trọng đâu..."

    Có những khi trong lòng muốn nói rất nhiều điều, nhưng con người ta lại thường hay rụt rè.

    Hai người đang cố gắng kiềm chế nói chuyện bình tĩnh với nhau, đã nhiều năm không gặp lại, Nhã Hàm ngồi ở vị trí tài xế, trên mặt có trang điểm phớt qua, rất khó nhận ra suy nghĩ thực sự của cô gái xinh đẹp lạnh lùng này.

    Lúc trước, nàng không thể kiềm chế rơi nước mắt đã làm cho tất cả mọi người kinh ngạc tột đỉnh.

    Đương nhiên, hiện giờ có nhiều lý do, nếu như không có “người thứ ba” là cô bé đang ôm gấu trắng chơi, thì rất có thể nàng đã nhào tới.

    Tâm tình kích động, nàng không thể nào lái xe được, chiếc xe con di chuyển vào trong trời mưa, đi thật chậm, nàng nhìn sang người bên cạnh, nước mặt lại trào ra.

    "Mẹ, mẹ lại khóc ư?"

    Nàng vốn không muốn cho cô bé ở phía sau thấy, nhưng không ngờ nó rất tinh minh, thấy động tác của mẹ mình, cô bé tỏ vè buồn buồn, trong trí nhớ có hạn của nó, nó luôn thấy mẹ mình hiền hòa, lúc này thấy mẹ mình liên tục rơi lệ, điều này không quá phù hợp với tâm tình bé bỏng của cô nhóc.

    "Không đâu, mẹ không khóc."

    "Chú là người xấu!"

    Nhã Hàm muốn an ủi cô bé vài câu, Tiểu Đào Đào hướng về phía Gia Minh đang lái xe, nói:

    "Chú làm mẹ cháu khóc, cháu không cần gấu của chú!"

    "Á..."

    Gia Minh há miệng cũng có chút bất đắc dĩ, nhưng mà việc này đúng là trách nhiệm của hắn.

    Nhã Hàm nhìn hắn không biết nói thế nào, nhịn không được bật cười, quay đầu lại giải thích:

    "Đào Đào ngoan, không phải mẹ khóc đâu, là mẹ cao hứng... là mẹ vui vẻ..."

    Phải giải thích nhiều lần, cô bé mới nửa tin nửa ngờ tiếp nhận được cái sự thực khó tin là mẹ mình vui mừng rơi lệ.

    Nếu như mẹ mình không buồn vì chú đây, thì nàng cũng không hề oán giận chú ấy, ghé vào con gấu hỏi:

    "Chú ơi, cháu hỏi chú một vấn đề được không?"

    "Được."

    "Con gấu này biết bay ư?"

    "Sao lại hỏi vậy?"

    "Bởi vì cháu thấy nó bay từ mái nhà kia tới, là chú mang nó bay tới công ty của mẹ ư?"

    Tiểu cô nương vừa nói như vậy, Nhã Hàm đã dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn sang, Gia Minh cười nói:

    "Đúng vậy, bà chị phía dưới không cho em lên, em cũng chỉ còn cách mang theo nó bay vào trong."

    Hắn bây giờ mới hiểu một chuyện, nhịn không được cười cười.

    "Từ tòa nhà kia bay tới? Tại sao không gọi điện thoại?"

    "Quên không hỏi người ta."

    "Chị cho Linh Tĩnh..."

    Nói đến đây, Nhã Hàm gật đầu, nếu như Gia Minh muốn gặp mình, cho dù Linh Tĩnh có biết hắn cũng sẽ không hỏi.

    Nghĩ đến việc Gia Minh trở về, người đầu tiên cần gặp cũng nên là nàng mới đúng chứ.

    Nàng nghĩ như vậy thì hơi buồn bã, tiểu Đào Đào thấy hai người phía trước có chút kỳ quái, trong lúc nhất thời cũng không tiếp tục hỏi chuyện con gấu.

    Một lát sau, Nhã Hàm nhẹ giọng nói:

    "Còn đau đầu không?"

    "Khỏi rồi..."

    Gia Minh gật đầu, nói:

    "Nó cũng kéo vài mấy năm rồi còn gì..."

    "Trở về... khi nào?"

    "Đêm qua."

    Nhã Hàm khẽ gật đầu:

    "Đêm qua, Linh Tĩnh biểu diễn, sau đó nghe nói bên ngoài sân vận động có tai nạn xe cộ, hình như còn có tiếng nổ, sau đó mấy con phố cũng xảy ra chuyện, chị tìm không được Linh Tĩnh, chuyện này..."

    Nàng nhìn Gia Minh, sau khi nhận được câu trả lời thuyết phục, nàng hỏi:

    "Linh Tĩnh không sao chứ?"

    "Không có chuyện gì."

    Gia Minh suy nghĩ một chút, nói tiếp:

    "Sa Sa đã trở về, hình như chị mấy năm không gặp cậu ấy rồi."

    "Dù sao cũng phải gặp."

    Nhã Hàm cười rộ lên:

    "Không nói tới chuyện này nữa, cho dù thế nào, chiều hôm nay... em là của chị và là cha của Đào Đào?"

    Đối với giọng nói có phần hối tiếc này, Gia Minh đều không biết nói gì, sau một lát, Nhã Hàm cười dài thở phào nhẹ nhõm:

    "Đến Thánh Tâm đi, biệt thự bên đó vẫn là của chị, em cũng đã lâu không tới đó rồi."

    Chiếc xe phá vỡ màn mưa, yên bình đi tới học viện Thánh Tâm, trong xe mơ hồ có tiếng thở dài mệt mỏi của Nhã Hàm.

    "Gần đây mệt chết đi được, muốn nghỉ ngơi một chút... Đều là em làm hại, hôm nay khóc trước mặt nhiều người như vậy, ngày mai không biết phải đối mặt với họ như thế nào, họ là nhân viên của chị đấy..."

    "Cái gì! Cố Gia Minh... Làm sao có thể!"

    Trong lúc chiếc xe rời khỏi tập đoàn Trương thị, trong một tòa nhà cách đó không xa, Đông Phương Uyển đang tiếp bạn học đột nhiên mở to hai mắt. Hứa Nghị Đình nhô đầu ra nhìn một chút, sau đó bởi vì có người gọi nàng mà vội vã ra ngoài.

    Lúc này ngồi ở trước mặt nàng là Vương Đồ Giai, La Tĩnh Văn, Lương Minh, Lý Tùng, vốn họ tưởng rằng sẽ ôn chuyện bạn họ cũ nhưng thế nào cũng không nghĩ ra khi nghe tin của Cố Gia Minh, Đông Phương Uyển kinh ngạc vô cùng, Lương Minh thì nhíu mày.

    "Đúng vậy, hôm nay đúng là mới nhìn thấy hắn, còn có một số bạn học nữa tới nhà của cậu nói chuyện học hành khi xưa, bọn tớ cũng mời, hắn nói là nếu rảnh nhất định sẽ tới. Tớ nghe nói trước đây hắn phải ngồi tù, đúng không? Liễu Hoài Sa bởi vì dính vào xã hội đen mà phải bỏ trốn, nhưng mà hôm nay... Phương Chi Thiên Phương tiên sinh cũng có ở nhà cậu, đối với hắn rất coi trọng, còn mời hắn vào nói chuyện riêng rất lâu..."

    "Chú Phương đúng là ở nhà tớ, nhưng mà gần đây tớ ít khi về nhà..."

    Thì thào nói nhỏ, Đông Phương Uyển ngồi xuống ghế, vô ý thức muốn cầm lấy chén trà, nhưng ngón tay lại đưa trúng vào nước trà nóng, nàng đưa ngón tay lên miệng mút một cái, hành động này đúng là khiêu gợi đối với cô bạn học nổi danh này.

    Lương Minh và Lý Tùng có chút không được tự nhiên, Đông Phương Uyển cũng không ý thức được hành động này không được bình thường, một lúc sau, nàng cười ngẩng đầu lên.

    "Mặc kệ hắn, bạn học cũ gặp nhau là chuyện tốt, chắc chắn tớ và Nghị Đình sẽ đi, được rồi, thời gian trước tớ nghe nói Tĩnh Văn có nghiên cứu một đề tài khoa học được vinh danh khen thưởng, có chuyện này đúng không..."

    Lắc đầu, nàng đem tâm tình của mình kéo ra khỏi vũng bùn suy nghĩ, nói tới những chuyện của bốn người gần đây, họ trò chuyện rất vui. Thời gian lúc này còn sớm, Đông Phương Uyển mời họ chiều nay ăn cơm, bốn người mặc dù có những cách nghĩ khác nhau, nhưng vẫn uyển chuyển cự tuyệt, Đông Phương Uyển mới lập công ty, chắc là bận bịu vô cùng, bọn họ không có khả năng ở đây quấy rầy mãi được.

    Hứa Nghị Đình phải vất vả lắm mới rút ra được một chút thời gian rảnh rỗi, cũng tới đây hàn huyên với mấy người vài câu, đợi lúc tiễn bọn họ xong, trở lại phòng làm việc của Đông Phương Uyển, nàng mới phát hiện Tiểu Uyển lúc này đang khoanh tay nhìn bầu trời mưa lớn ngoài cửa sổ.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 458: Một Chiều Mưa Gió (2)

    Hai người làm việc chung nhiều năm, đương nhiên nàng nhận ra bóng lưng này có chút mất hồn mất vía.

    "Tiểu Uyển, mệt mỏi ư?"

    "À..."

    Đông Phương Uyển đảo mắt, sau một lát lắc đầu:

    "Không có gì, đang nghĩ một chuyện."

    Giọng nói của nàng đúng là vẫn tự tin nhưng mà cũng đã có chút mệt mỏi, điều này cũng khó trách, hơn một tháng qua cô gái này đúng là đã mất nhiều tâm huyết, đôi khi Hứa Nghị Đình cũng muốn nói, Tiểu Uyển có một khuyết điểm duy nhất đó là chuyện gì cũng nhìn một cách quá mức chân thật.

    Sau khi Nghị Đình rời đi, Đông Phương Uyển cầm lấy điện thoại bấm số của anh mình, không lâu sau đó, điện thoại được nhận.

    "Anh, em hỏi một chuyện hôm nay Vương Đồ Giai và mấy bạn học cũ tới đưa giấy mời, có nói là lúc ở trong nhà chúng ta gặp Cố Gia Minh và Liễu Hoài Sa, là sự thật ư?"

    Đông Phương Lộ ở bên kia cười cười, không lâu sau khi nhận được câu trả lời thuyết phục, Đông Phương Uyển mở to hai mắt.

    "... Làm sao có thể... Hắn không chết ư? Anh trước kia lập mộ cho hắn, còn nói... Được rồi, mặc kệ thế nào, hắn còn chưa có chết... Bên Ứng gia phản ứng thế nào? Lúc trước Ứng Tử Phong... Ngày hôm qua đã chết, ngay cả Ứng Hải Sinh, Ứng Tử Lam cũng vậy? Trời ơi... Gia Minh làm?"

    Đông Phương Lộ nói một số chuyện gì đó, Đông Phương Uyển ngẩn ngơ, há mồm mãi không nói được một lời, qua một lúc sau, ngông ngữ của nàng trở nên lắp bắp.

    "... Đùa cái gì mà đùa, em sốt ruột vì hắn... a, không phải là vì... Giản Tố Ngôn mà... Em có hứng thú với chị Tố Ngôn không phải là anh không biết, còn nữa... Còn nữa... Nghị Đình ấy, anh biết đấy, chị Tố Ngôn đã giúp cô ấy rất nhiều, giúp nàng cai nghiện còn cho mượn tiền, mấy năm nay cô ấy cũng kiếm được một chút, vẫn muốn nói câu cám ơn và trả lại tiền, thế nhưng khi đi tìm cô Trương thì cô ấy cũng không biết hiện giờ chị Tố Ngôn ở đâu, chị ấy có liên lạc với Gia Minh, hiện giờ hắn trở về, vậy..."

    Tìm được cái cớ, nàng bắt đầu miệng lưỡi lưu loát hẳn lên, trong mưa lớn, có một tia sáng chiếu qua cửa sổ, nàng lập tức im bặt.

    "Em nói cái gì..."

    Tiếng sấm nổ vang, nàng đứng trước bàn làm việc, duy trì tư thế ngẩn ngơ một lúc, sau đó tay chậm rãi buông tay, loa rơi xuống mặt bàn.

    Mưa vẫn rơi như cũ, trong phòng làm việc không có bật đèn, nó cũng tối sầm giống như bầu trời ngoài kia, nàng đứng im trong khung cảnh tối sầm ấy, không lâu sau nàng mới chậm rãi ngồi xuống, động tác vẫn mang sự ưu nhã như cũ, chỉ là cái khí tức ngỡ ngàng kia vẫn còn lưu lại. Những lời nói của anh nàng vẫn quẩn quanh trong đầu.

    "... Này! Này, sét đánh phải không? Còn nghe rõ chứ... Mấy năm trước anh đã nói chuyện với hắn, còn tưởng rằng em cũng biết... Giản Tố Ngôn chính là Cố Gia Minh giả trang đấy... Mặc dù không có biện pháp nào kết luận, thế nhưng em và Hứa Nghị Đình chẳng phải là đã gặp Giản Tố Ngôn, toàn bộ đều là Gia Minh... Các em không phải trẻ con nữa, chuyện này không cần thiết giấu các em, không để cho các em tiếp tục bị hắn lừa, ha hả... Alo, em còn nghe không... Anh biết này rất khó tiếp nhận, được rồi, anh cúp máy đây, em cứ suy nghĩ lại... Lúc rảnh rỗi thì trở về nhà một chuyến, chú Phương muốn đi, lúc bên Ứng gia gặp chuyện không may các mặt khác cũng phải lo lắng, nếu như em muốn cố gắng phấn đấu, đây là một cơ hội tốt..."

    Điện thoại bị ngắt

    Tút ---

    Nói là mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi, nhưng thực ra trên đường đi Nhã Hàm không ngủ một chút nào, lười biếng ngồi ở bên cạnh nhìn Gia Minh lái xe, cũng không biết nàng đang suy nghĩ cái gì, thỉnh thoảng quay đầu lại nói chuyện với Đào Đào, hai mẹ con bàn luận xôn xao, tiếng cười của cô bé vô cùng thanh thúy.

    Mưa rất lớn, bên ngoài bầu trời âm u, giống như muốn đem toàn bộ thế gian này tẩy rửa một lần, làm cho toàn bộ mọi thứ đều trở nên trong suốt, có một số nơi bật đèn, ánh sáng lung linh, chiếc xe của Nhã Hàm cũng bật đèn, cây cối xanh tươi ướt át, không lâu sau đó, khung cảnh quen thuộc đã hiện lên trong mắt.

    Học viện Thánh Tâm lúc này đang là thời gian nghỉ hè, mưa lớn khiến cho cả khu trường vắng ngắt, con đường và khu dân cư xung quanh học viện cũng im lìm.

    Trên đường đi đến học viện Thánh Tâm, họ cũng đi qua căn nhà nhỏ mà Gia Minh, Linh Tĩnh, Sa Sa cùng ở, thực ra hai nơi cách nhau không xa.

    Khi Gia Minh còn học cấp 3, bốn người thường xuyên đi lại, sau khi Gia Minh có quan hệ với nàng, thì thường xuyên hơn một chút. Căn nhà của Nhã Hàm vẫn được thường xuyên quét dọn, trông cũng vẫn như cũ.

    Tới Thánh Tâm, con đường còn lại chẳng bao xa nữa, khi tới biệt thự, trông cảnh sắc bên ngoài vẫn như cũ, nước mưa đã cọ rửa bên ngoài sạch sẽ.

    Khi mở cửa, Nhã Hàm cầm chìa khóa dí mấy lần cũng không vào được vào trong lỗ, khi mở ra thì toàn bộ đều là màu trắng.

    "Mẹ nói đây là chỗ Đào Đào sinh đấy."

    Cô bé tò mò nhìn vào trong phòng, sau đó hăng hái đi trước, trước đây cô bé cũng tới nơi này, nhưng có lẽ do còn nhỏ tuổi nên thường không nhớ, tuy không có người ở, nhưng nơi này không có nhiều bụi, tất cả vẫn được bày biện giống như mấy năm trước.

    "Cứ nửa năm lại tới đây quét dọn một lần..."

    Nhã Hàm đi lật những tấm vải che màu trắng, nhẹ giọng nói chuyện, Gia Minh cũng tới nhấc mấy thứ có trọng lượng nặng lên.

    Đào Đào thỉnh thoảng đi tới hỗ trợ, thỉnh thoảng ngồi trên sa ***, đấm đấm mấy cái, nhìn mẹ mình hỏi mấy vấn đề đại loại như:

    "Mẹ, con sinh ra ở phòng nào."

    "... Năm ấy mang thai Đào Đào, tình hình với người nhà rất căng thẳng, đành phải mời một người cô tới chăm sóc... khi Đào Đào được chừng vài tháng, lúc đó nó rất nghịch ngợm... thường hay đá lắm..."

    Nói tới chuyện mang thai, trên mặt Nhã Hàm hiện lên sự hạnh phúc:

    "Tháng mười hoài thai nhưng lại sinh sớm nửa tháng, đứa nhỏ này... lúc chiều chị cảm thấy mình sắp sinh, gọi điện thoại báo với bác sĩ, lúc bác sĩ tới thì chị đã nằm trong phòng đỡ đẻ rồi, bởi vì sinh dễ dàng cho nên chỉ sau khoảng hai giờ, Đào Đào cất tiếng khóc thật lớn..."

    Vừa thu dọn, Nhã Hàm vừa nói chuyện, Đào Đào yên tĩnh mở to mắt lắng nghe, công việc được hoàn thành rất nhanh, hơn mười phút sau căn phòng từ trên xuống dưới đã khôi phục nguyên trạng, Nhã Hàm cầm một đống gối lớn mang tới phòng khách.

    Đào Đào ngồi ở trên đống gối mềm, lặng lẽ nói chuyện với con gấu, cô bé đương nhiên không thiếu đồ chơi, nhưng chẳng mấy khi Nhã Hàm mua cho nó đồ chơi lớn gấn ba bốn lần mình thế này, trong lúc nhất thời nó cảm thấy có chút mới mẻ thích thú.

    Gia Minh đi ra ngoài mua mấy thứ đồ dùng lặt vặt, sau đó đun nước nóng, bóc hai chiếc chân giò hun khói.

    "Buổi trưa không ăn cơm, bây giờ chắc cũng hơi đói."

    Tiểu Đào Đào ở đối diện dùng đôi mắt trong veo nhìn hắn.

    Mì ăn tôm không phải là thứ gì quý giá, nhưng do có Nhã Hàm chăm sóc, đương nhiên là cô bé cũng không thường xuyên được ăn.

    Nhã Hàm nhìn đôi mắt trong veo của con mình bật cười, sau đó múc cho Đào Đào một bát mì, cô bé cầm cái bát nóng hỏi, hưng phấn đòi ăn.

    Ăn nửa bát mì, ngồ nói chuyện với gấu trắng một lúc, cô bé lập tức thiếp đi. Sáng hôm nay cô bé phải theo mẹ mình đi làm, không có gì chơi nên tương đối nhàm chán, lúc này về nhà cũng chẳng có gì chơi, nên sau khi ăn xong cô bé vẫn chọn gấu trắng làm thứ tiêu khiển.

    Nhã Hàm ôm con gái đang ngủ say đi vào phòng.

    Gia Minh ăn nốt chút mì còn thừa trong bát của Đào Đào, sau đó vào phòng bếp rửa bát, trong nhà trở nên yên tĩnh, chỉ còn tiếng hát ru của Nhã Hàm giúp cô bé ngủ ngon hơn.

    Tiếng bước chân rất nhỏ, một thân hình quen thuộc dính lên người hắn, hai tay vòng qua trước ngực, ôm lấy hắn, căn phòng vắng lặng.

    Hai người đều không nói gì, Gia Minh chậm rãi bỏ bát trở lại, Nhã Hàm cầm lấy hai tay hắn, bảo hắn ôm mình.

    "Tay vẫn còn ướt đấy..."

    "Em mặc kệ..."

    Thanh âm của Nhã Hàm giống như động đất mà cũng nhẹ như tơ hồng.

    "À."

    Gia Minh cười cười, dùng khăn lau khô nước trên tay, sau đó mới quay người sang ôm lấy thân hình của nàng, đặt nàng ngồi lên đùi mình.

    Mùa đông bốn năm trước, bọn họ cũng thường ngồi với nhau như vậy, Nhã Hàm đắp chăn mỏng, ôm gối nói chuyện với hắn, Gia Minh ôm nàng.

    Một lúc sau, Gia Minh mở miệng:

    "Mấy năm này... cực khổ cho em rồi?"

    "Có Đào Đào em không khổ."

    Nhã Hàm kéo cái chăn, cuộn mình rúc vào trong lòng hắn.

    "Gầy hơn trước đấy..."

    "Nhưng em thường tập luyện."

    Nhã Hàm ngửa đầu nhìn hắn:

    "Có nhận ra em nặng hơn không?"

    "Nhớ rằng trước đây em rất rắn chắc."

    Ngón tay luồn qua vạt áo, nhẹ nhàng áp lên da thịt của nàng, bốn năm trước khi da thịt tiếp xúc với nhau rồi, vậy mà bây giờ ngón tay hắn vẫn giống như là que lửa, thân hình Nhã Hàm run rẩy, nhắm mắt lại, sau đó mở ra, nhẹ nhàng khoác tay ôm lấy lưng của Gia Minh:

    "Con cũng đã sinh rồi, đâu còn giống như trước đây nữa."

    "Em dạy Đào Đào rất tốt."

    "Đời này em sống vì nó..."

    Nàng trầm mặc trong chốc lát:

    "Giống như trước đây anh hát cho em nghe vậy, hy vọng có thể nhìn con bé lớn lên, nhìn nó kết hôn, thấy nó hạnh phúc, em muốn sống lâu một chút, dành cho nó tất cả những gì hạnh phúc nhất, hoặc là... ít nhất cũng để nhìn thấy anh. Tuy rằng bệnh không khỏi, nhưng mà lại thường xuyên luyện tập hơn, em không bốc đồng, không khóc trước mặt Đào Đào, đôi khi đến trước mộ của anh khóc một buổi chiều..."

    Nàng nhắm hai mắt, đem tay của Gia Minh đặt trên bụng mình, một lúc sau mới nói:

    "Đêm hôm anh rời đi... em biết... em ở trên ban công khóc nhìn anh đi..."

    "Anh biết..."

    "Bốn năm nay quá mệt mỏi rồi, Gia Minh..."

    "Anh hiểu... không có chuyện gì nữa đâu..."

    Một bên dịu dàng thì thầm, một bên nhẹ nhàng an ủi, Nhã Hàm nhớ lại tất cả những chuyện trước đây, rúc vào trong lòng Gia Minh nói chuyện, giống như muốn nói tất cả mọi chuyện của trước kia.

    "... Sau khi anh đi, em không dám nói với người khác chuyện mình mang thai, em bỏ việc ở học viện Thánh Tâm, chỉ còn cách ở lại đây, không dám trở về nhà..."

    "... Lúc cha em biết em mang thai, ổng buộc em phá bỏ Đào Đào, do không lay chuyển được em ổng định dùng biện pháp mạnh, em thiếu chút nữa chết cho ổng xem..."

    "... Đào Đào rất ngoan, lúc nhìn thấy nó, cha em không phản đối nữa, cho em trở về nhà, buộc em phải nói ra thân phận của anh..."

    "Đào Đào thông minh rất sớm..."

    "Sau đó em phải tới công ty làm việc..."

    "Đào Đào luôn là khiên chắn cho em..."

    "Mỗi sáng sớm em hát cho nó nghe, Đào Đào cũng học nói qua những bài hát này..."

    "Có rất nhiều chuyện mệt mỏi, nhưng mỗi lần nhìn thấy Đào Đào, em cảm thấy mọi chuyện mình làm đều đáng giá..."

    Gần tới năm giờ, trong tiếng nỉ non, Nhã Hàm rốt cục cũng ngủ, Gia Minh nhìn thấy trời đã tối sầm, ôm Nhã Hàm tới phòng ngủ, đặt nàng nằm trên giường, đắp chăn mỏng, hắn ngồi bên cạnh nhìn cô gái ngủ say, sau đó đứng dậy rời đi.

    Khi đi qua phòng ngủ bên cạnh, thấy Đào Đào vẫn ôm gấu trắng ngủ say, cô bé ngủ rất ngon, điểm này giống mẹ.

    Đây là con gái của hắn, là con gái do hắn và Nhã Hàm sinh ra, nghĩ tới điểm này, trong lòng hiện lên tâm tình xa lạ, có cảm giác không thực cho lắm.

    Cho dù như thế nào, hắn cũng không ngờ mình đã làm cha, hắn mong gặp lại Nhã Hàm, nhưng khi biết có sự tồn tại của cô bé, hắn vẫn cảm thấy một chút luống cuống.

    Trẻ con thường có chút phiền phức, không phải là hắn không biết thương yêu, mà trước đây hắn cũng đã từng nghĩ tới chuyện này, trẻ con giống như là một tờ giấy trắng, mình có trách nhiệm với nó, nhưng mà những kinh nghiệm của hắn lại không dùng được trong việc dạy dỗ trẻ nhỏ. Cái hắn muốn là nàng và cô bé này phải được hạnh phúc.

    "Không có cách nào cả, loại chuyện này..."

    Hắn nghĩ một lúc, rốt cục thở dài, thì thào tự nói:

    "Có khó khăn thì phải vượt qua..."

    Nhân quả thường là như vậy...

    Không muốn đã quấy rầy Đào Đào ngủ, cũng không muốn vì chuyện này mà khổ não, Gia Minh rời khỏi phòng, bắt đầu thu xếp một số việc trong nhà, tuy rằng ghế, giường, tủ, thiết bị điện đều dùng được, nhưng rất nhiều thứ không thể qua loa, ví như toilet, phòng tắm, ga ra...

    Đại khái là sau khoảng nửa giờ, hắn cầm mấy thứ chuẩn bị đi tới phòng chứa đồ ở lầu hai, nhưng lại đột nhiên nhận ra, trong phòng của Nhã Hàm dường như có độn tĩnh rất nhỏ.

    Nhẹ nhàng đẩy cửa ra, chỉ thấy ở trên giường, thân hình Nhã Hàm đang run rẩy, hai hàng lông mày nhíu chặt, cũng không biết là gặp ác mộng gì thì nàng đang vùi mặt vào gối khóc nức nở.

    Hắn nhìn thấy vậy đi xuống dưới định cất đồ xong thì mới quay lên, nhưng Nhã Hàm lại gọi một tiếng:

    "Gia Minh!"

    Nhã Hàm từ trong phòng lao ra, thanh âm của nàng rất lớn, ánh mắt lo lắng, trên mặt toàn là mồ hôi, nàng nhìn xung quanh vài lần không thấy Gia Minh đâu, hô hấp nàng trở nên dồn dập, thần tình ngỡ ngàng, lao nhanh về phía cửa lớn của biệt thự.

    Gia Minh sững sờ, hắn hầu như có thể nghe thấy tiếng la, tiếng khóc của Nhã Hàm, nàng đang gọi tên mình, mình đứng ở trước mặt nàng, nhưng nàng không thấy mình, cứ khóc cứ chạy cứ tìm kiếm, nàng định lao ra khỏi nhà, tới trước trời mưa mới dừng lại.

    Nàng quay lại, chắc là định lấy áo mưa, khi tới cầu thang muốn đi lên mới đột nhiên đứng lại, nhìn hắn.

    Gia Minh bỗng nhiên hiểu được, cái đêm tuyết rơi bốn năm trước khi hắn rời đi, nàng ở trên ban công nhìn mình, có lẽ nàng muốn đuổi theo nhưng mà đuổi không kịp, chỉ còn cách khóc thầm.

    Trước giờ nàng luốn tự trấn áp tâm tình mình, hôm nay gặp mặt mới tháo bung tất cả, hóa ra chuyện này gây áp lực mạnh với nàng vô cùng.

    Nàng đứng ở trước cầu thang, nhìn kỹ lại mới phát hiện ra hiện thực và mộng ảo khác nhau, nàng thấy bóng người trước mặt, đưa tay lau nước mắt và mồ hôi, lại nhéo ngực mình.

    Sau một lúc, nàng mới a một tiếng tươi cười, ủy khuất và đau đớn ùa tới, nàng quỳ xuống đất "ha ha..." đau thương khóc thành tiếng, hiện giờ không còn cách nào kiềm chế được nữa.

    Chậm rãi đi tới, Gia Minh ôm chặt lấy nàng.

    "Không có chuyện gì nữa, anh đã trở về, không có chuyện gì, không có chuyện gì..."

    "Đừng bỏ em mà đi..."

    Tiếng khóc buồn bã như xuyên thấu vào linh hồn.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 459: Dung Hợp

    Lúc rời khỏi biệt thự của Nhã Hàm đã gần sáu giờ bốn mươi, mưa ngừng dần, trời hoàng hôn lại sáng lên, chân trời phía tây có rạng hồng, đèn đường đã bật, xung quanh con đường vẫn tràn ngập vết tích của cơn mưa.

    "Vẫn ở căn nhà cũ à?"

    Đưa Gia Minh ra ngoài, Nhã Hàm nhẹ giọng hỏi. Gia Minh gật đầu.

    "Mấy ngày nữa... Em sẽ đi gặp Linh Tĩnh và Sa Sa ba, chuyện này thật không biết nên làm thế nào bây giờ."

    Nhã Hàm nghĩ một lúc, lắc đầu.

    "Là lỗi của anh."

    Gia Minh nói.

    "Có nghĩ tới cách giải quyết chưa?"

    Gia Minh nở nụ cười:



    http://truyencuatui.net/
    "Mọi người ở chung một chỗ?"

    "Quá khó khăn..."

    Nhã Hàm kéo hắn tay nở nụ cười:

    "Nếu như anh là phú ông, không cần lo lắng những chuyện khác, em cũng cam tâm tình nguyện để anh nuôi, nhưng bây giờ..."

    Nàng cúi đầu, trầm mặc trong chốc lát:

    "Em cũng chỉ muốn cho anh biết chứ không muốn gây khó khăn cho anh, chí ít hiện giờ... biết anh còn sống, lại có Đào Đào, em đã rất thỏa mãn rồi, em không hối hận khi yêu anh, nhưng lúc mới yêu, em biết mình có lỗi với Linh Tĩnh và Sa Sa, khi đó, nếu như em không kiên quyết thì anh cũng không lên giường với em..."

    Nàng nói đến đây, Gia Minh đã thấy trong mắt nàng ươn ướt:

    "Không nên nói những lời như vậy,... anh biết việc này là phiền toái nhất, giải quyết rất khó, nhưng anh là nam nhân, hơn nữa..."

    Gia Minh gật đầu, nàng buông tay của Gia Minh:

    "Không thể nói chuyện với anh thêm nữa, Đào Đào còn đang ngủ, nếu như tỉnh lại không thấy em nó sẽ sợ... Tạm biệt..."

    "Tạm biệt." Đứng ở đèn đường dưới, Gia Minh phất phất tay, nhìn nàng trở về, đợi khi nàng vào trong cổng biệt thự, hắn mới xoay người rời đi.

    Dọc theo con đường tới sân trường của học viện Thánh Tâm, sau đó lại đi theo một con đường khác, mưa lớn qua đi, đèn đường có vẻ sáng rõ hơn, lúc tới con đường bên kia, hắn thấy người đi trên đường rất ít, xa xa có mấy thanh niên nam nữ đang ngồi uống nước nói chuyện ở trong một quán tạp hóa. Khi Gia Minh đến gần, một cô gái trong đó đứng lên vẫy tay, người này chính là Linh Tĩnh.

    "Lại đây gặp cô Trần đi, cậu còn nhớ không?"

    "Gia Minh đã về rồi à?"

    "Chào cô Trần, chú Trương, đã lâu không gặp."

    Gia Minh, Linh Tĩnh, Sa Sa ba người lần đầu tiên đến đây chính là 7 năm trước, trong ba năm học cấp 3, họ đã quen với những người ở xung quanh.

    Cô Trần bán quán tạp hóa này đương nhiên họ biết, Gia Minh đã nhớ thì không mấy khi quên, lúc này hắn chào hỏi những người bên cạnh, bịa chuyện nói về tình hình trong ba bốn năm nay.

    Sau đó hắn hỏi Linh Tĩnh:

    "Sa Sa đâu?"

    "Vẫn chưa về, tớ đi mua ít đồ, gặp cô Trần nói chuyện vài câu."

    Linh Tĩnh cười nói, chuyển hướng nhìn mấy người khác, nói:

    "Chúng tôi đi về trước đây, vẫn chưa ăn cơm tối, cô Trần hôm khác lại nói chuyện nhé, tạm biệt chú Trương."

    Tự nhiên nắm tay Gia Minh rời đi, có người ở phía sau nói

    "Tình cảm vẫn tốt như trước đây."

    Linh Tĩnh không khỏi mỉm cười, nhỏ giọng nói:

    "Trưa nay Sa Sa có trở về, sau lại gọi điện thoại cho tớ, nói là phải ra ngoài thu xếp một vài thứ trước đây chú Liễu để lại cho cậu ấy, tối hôm nay mới trở về."

    Giọng nói của nàng rất bình thản, nói tới đây thì đột nhiên ửng đỏ.

    "Hôm nay có về gặp bố mẹ không?"

    Linh Tĩnh gật đầu:

    "Có gặp, khi nghe tớ nói là ở bên này thì họ kỳ quái vô cùng, chuyện của cậu cũng chỉ giấu được vài ngày thôi, đến lúc đó thì làm sao bây giờ."

    Trên đường trở về nhà, Linh Tĩnh nấu cơm chờ hắn, hiện giờ nàng hâm lại một chút rồi mang lên bàn, có một đĩa đậu hủ, thịt sào ớt cay, canh cải tím, vừa dọn nàng vừa nói:

    "Đã lâu không nấu cơm rồi, không biết mùi vị thế nào, cậu đừng có cười tớ."

    "Ở Viên..."

    Gia Minh chần chờ một chút, hỏi:

    "Không nấu nướng hay sao?"

    "Ở có một mình, nấu cơm thì quá phiền phức, bình thường toàn tới căng tin, nếu không thì gọi người ta mang tới."

    Linh Tĩnh suy nghĩ một chút, nói tiếp:

    "Ngoại trừ ngày hôm qua, bốn năm rồi tớ chưa đụng tới cái nồi."

    "Ở Viên thế nào?"

    Bàn bắt đầu ăn cơm, hai người nói chuyện bốn năm qua, Linh Tĩnh dùng thìa múc canh cải vào trong bát nói:

    "Ở đó hoàn cảnh âm nhạc rất tốt, nhưng mà... do xa nhà nên không thể nào thích ứng được với họ, mùa đông rất lạnh, may mà tớ còn chịu được..."

    Nàng cười cười:

    "Vẫn muốn trở về chửi một trận."

    "Bây giờ còn muốn không?"

    Gia Minh nhấp há miệng:

    "Thấy tớ rất đáng thương đúng không, đừng mắng."

    "Ừ, không mắng."

    Linh Tĩnh nhìn hắn, trong mắt mang theo sự tinh nghịch:

    "Cả năm vừa rồi bán hạt dẻ rang đường à?"

    "Ừ, có gì sao?"

    "Tớ đang suy nghĩ tới chuyện cậu rang có ăn được không?"

    "Chắc được... làm ăn cũng không tệ."

    "Vậy sau này chúng ta mở một quán bán hạt rẻ rang đường?"

    Linh Tĩnh cười nói.

    Gia Minh gật đầu:

    "Cũng được."

    "Hay thôi đi.. Đừng bảo là tớ muốn làm là cậu làm, cậu thích làm gì thì làm."

    Linh Tĩnh ngẫm lại, sau đó đỏ mặt, nhún vai:

    "Tớ cũng không muốn làm bà chủ bán hạt rẻ rang đường."

    Tuổi tác và tâm tình già đi, con người ta thường cảm thấy hạnh phúc vì ký ức, người trẻ tuổi theo đuổi hạnh phúc thường đặt đôi mắt của mình vào những gì đạt được, hoặc coi bản thân mình hạnh phúc khi thấy người khác hạnh phúc, Linh Tĩnh không thể nghi ngờ chính là người thuộc vế sau.

    Lúc vào cấp 3, nàng cố gắng tưởng tượng và thực hiện cuộc sống tương lai của ba người, và bây giờ nàng lại theo thói quen tưởng tượng ra cuộc sống tương lai.

    Tuy rằng trong lòng vẫn mang thấp thỏm như cũ, cũng sợ hãi vì bị chia xa, nhưng cũng không thể nghi ngờ, bây giờ chính là thời gian để bắt đầu.

    Khi bọn họ ăn cơm tối xong, Gia Minh rửa chén thời, Linh Tĩnh đi tắm, tiếp theo là Gia Minh, đợi khi hắn ra ngoài thì đã là hơn 8 tối. Ti vi lúc này đang chiếu phim, Linh Tĩnh mặc một chiếc áo sơ mi thật dài, từ từ tiến tới chỗ hắn, hai chân thon dài, nàng đưa tay áp vào ngực của Gia Minh, thân hình nóng bỏng, hơi run, sau đó ngẩng đầu lên, dùng khuôn mặt thanh lệ nhìn hắn.

    Năm tháng như đao, thời gian bốn năm đã từng nghĩ tới nhiều chuyện, đau lòng nhớ lại những kỉ niệm trước kia của bọn họ, khi kích động qua đi, thời gian yên lặng mới đáng sợ, giống như bóng câu qua cửa sổ, muốn níu lại cũng không được, trong lòng ắt sinh ra cảm giác nơm nớp lo sợ, muốn khắc phục tình trạng này, hành động này chính là liều thuốc tốt nhất.

    Nàng nhìn hắn, nhẹ giọng nói:

    "Tớ muốn lên giường."

    "Tớ cũng vậy..."

    Hắn ôm lấy nàng, đi về phía phòng ngủ, TV bị bị bắt, con đường bên ngoài truyền đến tiếng người nói và tiếng ô tô. Sau cơn mưa, sao sáng lấp lánh trên sông ngân hà.

    Gia Minh cởi áo sơmi của nàng, cởi cả chiếc quần nhỏ màu trắng, nhẹ nhàng hôn lên đôi môi, hắn cảm thấy mình hơi cứng cáp.

    Dưới ánh sao, bọn họ từ từ, từ từ, dung hợp cùng một chỗ...

    Cùng trong lúc này, châu Âu chính là ban ngày.

    Italy là thủ đô của La Mã, bầu trời sáng sủa, vạn dặm không mây, chính là thời khác tốt nhất cho việc đi du lịch, du khách khắp nơi trên thế giới đổ dồn tới đây ở đâu cũng gặp.

    Trong một nhà hàng, một đôi nam nữ phương đông hình như là một cặp vợ chồng mới cưới đang ăn cơm trưa, cô gái thong thả mở tấm bản đồ du lịch, vừa ăn Pizza, vừa nghiên cứu hành trình cho buổi chiều.

    Nam tử không quan tâm tới điều này, vừa hứng thú nhìn những người đi đường, bắt tay vào ăn.

    Một lát sau, hắn lấy cái laptop ở trong ba lô du lịch đặt lên trên bàn, xem thư, sắc mặt hơi có chút biến hóax.

    "Làm sao vậy? Có việc gì à?"

    Nhạy cảm nhận ra sắc mặt bạn trai thay đổi, cô gái hỏi một câu bằng tiếng nhật.

    "Ừ, chuyện lớn."

    "Vậy thì chúng ta có hủy bỏ hành trình tắm suối nước nóng không?"

    Sắc mặt cô gái trở nên có chút u oán.

    "Chắc là không."

    Nam tử dừng lại một chút, đọc lại tin tức kia một lần, nói:

    "Bên Trung Quốc truyền tin tới, đám Bất Tử Giả phá phách lung tung ở Giang Hải, nhưng đã bị một người vô cùng lợi hại ngăn cản. Tuy rằng Viêm Hoàng Giác Tỉnh tạm thời phong tỏa tin tức, nhưng căn cứ theo nhân viên tình báo chúng ta sắp xếp ở đó, rất có thể... người đó chính là người mà em vẫn sùng bái, Cố Gia Minh đã trở về."

    "Ách... Làm sao có thể."

    Cô gái tên là Duy ngẩn người:

    "Chẳng phải người ta đồn hắn đã chết ư?"

    "Mấy năm trước cũng có tin như vậy, nhưng không ai tìm thấy thi thể của hắn, ai biết được chuyện gì."

    Nam tử gập máy vi tính, tươi cười:

    "Hắn là một nam nhân sáng tạo kì tích, hắn không trở về anh mới thấy kỳ quái."

    Cô gái suy nghĩ một chút, rồi mới nói:

    "Nếu như là thật, người vui vẻ nhất chắc là Huân, cô ấy có thể thoát khỏi trạng thái bây giờ... Thành thật mà nói, từ đó cho tới nay, em luôn lo lắng cho tình hình của cô ấy..."

    "Hiện giờ cô ấy không còn là trẻ con nữa... Tuy rằng mấy năm nay đã lớn hơn, nhưng vẫn chưa trưởng thành, càng lúc càng thuần khiết..."

    Người đàn ông đáp, sau đó bắt đầu ăn, lắc đầu:

    "Anh rất lo lắng chuyện, cô ấy càng lúc càng bài xích thế giới này, tình hình này anh đã thấy ở mấy người bạn, tất cả họ đều tự sát... Nếu như tin tức là thật, đây chính là liều thuốc trợ giúp tốt nhất với cô ấy..."

    "Có gọi điện thoại thông báo không?"

    "Vẫn chưa biết chính xác, chúng ta biết nói gì đây? Mấy ngày nữa đi, hy vọng là tin tức tốt, đến lúc đó tự anh sẽ nói cho cô ấy biết..."

    Nam tử cười cười, sau đó nhíu mày:

    "Bây giờ phải giải quyết tốt chuyện của chúng ta mới là quan trọng nhất..."

    "Chuyện gì?"

    "Có mấy người... đang nhìn chằm chằm vào chúng ta..."

    Hắn đứng lên, móc tiền bỏ lên trên bàn, sau đó tươi cười:

    "Chuẩn bị đi thôi, để xem chúng là ai... Xin lỗi, làm hỏng chuyến du lịch hoàn mỹ của em."

    "Biết là tốt rồi."

    Cô gái nở nụ cười, khoan hồng độ lượng kéo tay bạn trai, tay kia thoải mái khoác một cái túi, hai người giống như đôi tình nhân bắt đầu hòa vào trong dòng người ở thủ đô La Mã này...

    Đêm, Nguyệt Trì gia, Ngoại thành Tokyo, Nhật Bản.

    Ánh sáng hắt ra từ những căn nhà cũ trong một ngọn núi, sương mù như nước, lúc này cũng không tính là quá khuya, trên những con đường trong khu nhà yên tĩnh này thỉnh thoảng vẫn thấy một nhóm tốp năm tốp ba đi lại, họ mặc ki-mô-nô, đi guốc gỗ, cầm đoản đao, mặc trang phục võ sĩ. Trong một cái sân, mơ hồ có tiếng hát vọng ra.

    "... Nước sông xanh trong vắt, thu trên đỉnh mộc lâm, đêm khuya thường vắng lặng, giật mình tiếng chim ca... Đây là mấy câu miêu tả phong cảnh núi Yoshino, tôi cũng thích nhất chỗ này, Tây Điền quân nghĩ thế nào?"

    "Bản thân nó chính là một thiên cổ tuyệt cú, hơn nữa giọng hát cả sự biểu cảm của ca sĩ này cũng thực là kinh điểm, theo quan điểm cá nhân của tôi mà nói, tôi thích những bài hát về nhược sơn mục thủy (?) hơn..."

    "Bài hát nhược sơm, tôi có biết một ca sĩ bên Shinjuku thường hát những ca khúc này, lúc nào rảnh tôi muốn cùng Tây Điền quân đến nghe một chút..."

    Hai nam nhân này vừa đi vừa nói chuyện, ý câu chuyện thế nào chúng ta không cần biết, chỉ cần biết rằng bọn họ đang dùng những phương thức văn nhã để hẹn nhau đi chơi gái, họ không phải đồng tính là được.

    Một người tên là Tá Đằng Văn Thái Lang, hiện nay là người được coi trọng trong đám người trẻ tuổi, tên còn lại là Tây Điền Trực Tai, là một đặc công, năm ngoái mới gia nhập Nguyệt Trì gia, có lòng trung thành xuất chúng, lại lập được công lao trong các nhiệm vụ quan trọng, tuy rằng là người mới nhưng cũng đã rất được coi trọng.

    Vật họp theo loài, người sống bầy đàn, họ đều là những người trẻ tuổi tương đối xuất sắc, Văn Thái Lang có quan hệ rất tốt với tên này, tháng trước còn liên thủ với hắn làm một nhiệm vụ, hôm nay mới trở về báo cáo tổng bộ. Hiện giờ họ đang trở lại nội khu của Nguyệt Trì gia, trò chuyện với nhau đúng là ăn ý.

    Bầu không khí trong Nguyệt Trì gia vô cùng yên ắng, ánh điện hắt ra từ các khu nhà đủ để lờ mờ quan sát con đường, cây cối xung quanh toàn là cổ thụ nên mát mẻ, có mấy người trẻ tuổi đi qua gặp Văn Thái Lang thì bắt chuyện.

    Lúc rẽ sang một con đường, bởi vì có một chiếc xe đi qua nên hai người đứng với nhau một lúc ở ngã rẽ, Văn Thái Lang nhìn ngơ ngẩn về một khu nhà cách đó không xa.

    Căn nhà đó tối om, không có đèn, bốn năm trước sau khi Ngự Thủ Thương chết, căn nhà nhỏ này hầu như trở thành cấm địa của Nguyệt Trì gia.

    "Nghe nói Tá Đằng quân có ý với Huân tiểu thư..."

    "... Cậu đã gặp nàng?"

    "Mới gặp đầu năm nay, lúc đó nàng đang quét sân, có liếc mắt nhìn tôi."

    Tây Điền Trực Tai cười cười:

    "Đúng là một cô gái thuần khiết như ngọc bích."

    "Đúng vậy..."

    Văn Thái Lang thở dài:

    "Đi thôi."

    "Tá Đằng quân lớn lên với Huân tiểu thư?"

    Rẽ vào đường mới, Tây Điền lại nói tiếp, Văn Thái Lang gật đầu.

    "Thanh mai trúc mã à."

    Tây Điền cảm thán một câu, nói:

    "Có thể kể một số chuyện của nàng không?"

    "Cảm thấy hứng thú?"

    "Đúng vậy."

    Hắn cười gật đầu, nói:

    "Cho dù thế nào, nàng cũng là một cô gái xinh đẹp."

    "Thực ra cũng không có nhiều chuyện để nói, tính tình nàng từ nhỏ đã mạnh mẽ, sau khi phu nhân chết chết, gia chủ cũng không quan tâm tới nàng, nàng trở nên lạnh lùng, sau khi đi Trung Quốc trở về, gặp một chuyện... nên biến thành như thế này..."

    "Trung Quốc?"

    "Tây Điền quân chắc cũng đã nghe, người giết chết Ngự Thủ Thương chính là sư phụ của nàng."

    "A?"

    Tây Điền Trực Tai hai mắt sáng ngời, nói:

    "Hiện giờ người kia..."

    "Đã chết rồi." Văn Thái Lang cười cười:

    "Huân đã yêu người đó, cho nên sau khi trở về, không muốn tiếp xúc với ai cả, cái hôn ước với bên Cao Thiên Nguyên hiện giờ chỉ mang tính tượng trưng mang thôi. Tình trạng hiện nay đã kéo dài được... bốn năm rồi..."
     
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 460: Khoảng Cách

    Cùng đối phương nói tới chuyện của Huân, trong lúc nhất thời Văn Thái Lang cũng không còn bao nhiêu hứng thú, không lâu sau đó hai người mỗi người đi một đường, theo hai phương hướng khác nhau.

    Trở lại căn nhà của mình, hắn ngồi ở trên hành lang, nhìn bầu trời sao lấp lánh, trong lòng có nỗi buồn vô cớ.

    Bốn năm đủ để cho một người trưởng thành, cũng đủ làm cho một người chân chính thấy rõ được sự khác biệt giữa chấp niệm và hiện thực, lần đầu tiên giết người, lần đầu tiên một nơi được bảo vệ nghiêm ngặt ăn trộm đồ, tưởng tượng lúc nào cũng dễ hơn làm.

    Thành công chính là kết quả của nhiều năm nỗ lực rèn luyện, tất nhiên ai chẳng có thời gian cuồng vọng tự đại, nhưng nó sẽ từ từ hết, dần dần hiểu rõ cách nghĩ của mình.

    Nhớ tới mùa thu bốn năm trước đây, Huân cùng Thiên Vũ Chính Tắc từ Trung Quốc trở về Tokyo, tứ đó về sau cô gái này bắt đầu ẩn cư trong căn nhà nhỏ của mình, thỉnh thoảng mới xuất hiện quét dọn, rèn luyện.

    Có khi trời còn chưa sáng, cũng có người nhìn thấy nàng ở trong khu rừng của Nguyệt Trì gia giống như quỷ mị vậy.

    Khoảng thời gian đầu, ngày nào cũng như người mất hồn, giữa trưa nàng tới Nguyệt Trì gia ăn cơm, khi trời mưa hoặc tuyết rơi nếu như may mắn thì sẽ có người nhìn thấy nàng ra ngoài, thấy một thiếu nữ u oán ngồi trên hành lang.

    Văn Thái Lang cũng đã từng nhìn thấy, trong cơn mưa lớn màu hè, nàng ngồi ở trên hành lang ăn cơm nắm, chậm rãi nhai nuốt, dung hợp với hoàn cảnh xung quanh tạo nên một bức tranh hoàn mỹ.

    Động tác của nàng vô cùng cẩn thận, không hề làm vương vãi một hạt cơm nào, làm cho người khác có cảm giác là nàng đang hưởng thụ bữa ăn, chứ không phải là một phương thức duy trì sự sống.

    Mặc dù quái dị nhưng mà ai cũng có cách nghĩ của mình, một cô gái xinh đẹp tới vậy, chỉ cần giơ tay nhấc chân thôi cũng mang tới sự hấp dẫn với người khác, nàng dung hợp với thiên địa, nhưng mỗi động tác của nàng đều chỉ mang ý nghĩ cho một mình nàng.

    Ở một cách nghĩ nào đó, nàng chỉ là một động vật đơn thuần, chỉ khi nào hành động người ta mới cảm giác được sự duyên dáng.

    Nàng không nói gì, cũng không nói chuyện với ai, cơm nước dần được đưa tới căn nhà nhỏ của nàng, nàng ít xuất hiện ở bên ngoài, chỉ là thỉnh thoảng ngồi ở trên hành lang, hoặc quét dọn trong sân, đứng trong rừng cây, ở trên đỉnh núi nhìn ra xa không biết đang nghĩ gì.

    Nàng giống như một trang giấy, lúc đầu còn có mấy chữ, sau đó phai nhạt dần, biến thành một trang giấy trắng thuần khiết, thậm chí những gì người khác nhớ được cũng mất dần đi, giống như là đang bước trên quãng đường tiêu vong.

    Một mình nàng tạo nên một cảm giác riêng biệt.

    Thiên Vũ Chính Tắc cũng có tới vài lần nhưng cũng bất đắc dĩ, đại khái là bất lực. Hai năm trước, hắn biết ở Trung Quốc đã xảy ra chuyện gì, đêm hôm đó hắn say rượu đi vào trong tiểu viện, đứng trước mặt cô gái trầm lặng nói rất nhiều điều, hắn đánh bạo đưa tay ôm lấy nàng. Huân phất tay tắt đè.

    Nhiều người ở trong cảnh tượng này sẽ nghĩ ngay là Huân xấu hổ, nhưng chỉ sau một khắc, thân hình của Thiên Vũ Chính Tắc bị đánh bay ra ngoài, bức tường bao bị đập vỡ, một thiếu nữ đứng bong đêm, sát khí cuộn trào mãnh liệt tuôn ra, nếu như không phải hắn dùng tay chặn lại trước ngực, thì cỗ lực lượng của nàng sẽ khiến cho hắn nổ tung ngực mà chết.

    Đêm hôm đó dưới ánh trăng, hắn ngã trong sân, nhìn thiếu nữ đẩy cửa ra ngoài, đi giầên tĩnh như tử thần đi tới chỗ hắn, khi ánh trăng chiếu lên người thiếu nữ, đám người Văn Thái Lang lấp ở xa đã biết, nàng trở thành một bóng hồng không thể nào tiếp cận.

    Thanh mai trúc mã...

    Hắn nghĩ tới việc này, từ trên hành lang đứng lên đi tới một gian phòng được bày biện đơn giản, một lúc sau hắn lôi một cái hộp sắt cũ ra ngoài, trong đó có một bức ảnh cũ đã ố vàng.

    Dưới ánh sao, cô bé trong hình bé nhỏ so với khung cảnh xung quanh, cô bé không chỉ xinh đẹp mà còn tươi tươi, ảnh chụp đã không còn được rõ.

    Từ nhỏ tới lớn đều tiếp nhận huấn luyện Ninja, họ đều vô cùng khô khan, thời gian chụp ảnh không có nhiều, đây cũng chính là bức ảnh duy nhất của Huân.

    Hiện giờ hắn có một hi vọng, một hi vọng mãnh liệt, đó là khi còn nhỏ mẹ của Huân đừng có chết đi, có lẽ trước khi Huân đến Trung Quốc, bọn họ đã trở nên thân thiết, khi đó Huân sùng bái hắn, thích hắn, hắn luôn muốn hưởng thụ loại ánh mắt này, thỉnh thoảng còn giúp đối phương đôi chút, huân là một cô bé có thiên phú, khi đó hắn nghĩ như vậy.

    Hiện giờ mới cảm thấy, khi đó bản thân hắn chưa chắc đã có thiện cảm với Huân, hắn là một đứa bé quá kiêu ngạo, nếu như ngay lúc đó hắn có thể nhận ra ánh mắt sùng bái kia mà trợ giúp Huân một chút, thì có lẽ cuộc sống bây giờ đã khác rồi.

    Cuộc đời chính là như vậy, nó không ngừng thay đổi những dấu ấn trên người mà có lẽ ngay cả bản thân mình cũng không biết được, dấu ấn mất đi, hắn bỏ lỡ, cho dù lúc đó khoảng cách của hai người không quá lớn, hắn đã không còn cơ hội để bù đắp...

    "Tá Đằng, Tá Đằng..."

    Trong bóng tối, có người ở bên ngoài cất tiếng gọi, hắn suy nghĩ một chút rồi đặt bức ảnh vào trong hộp sắt, ổn định tâm tình, từ trong phòng đi ra ngoài thấy người kia đang muốn đi.

    Thấy hắn người kia nói:

    "Sao lại không bật đèn, còn tưởng rằng ngươi chưa về."

    "Mới về thôi."

    "Mọi người đang chờ mình ngươi thôi, đi nói cho chúng ta biết hành động lần này đi, ha ha..."

    Người nọ nhỏ giọng nói:

    "Chúng ta đã chuẩn bị mấy bình rượu ngon..."

    Được huấn luyện cùng với nhau từ nhỏ, quan hệ của Văn Thái Lang với mấy người này không tệ, lập tức cùng với người kia đi tới đó.

    Hắn im lặng nghe người nọ nói mấy chuyện trong gia tộc:

    "Đám Thanh Dã vẫn chưa về, bên ngoài rất bận rộn, nghe nói cổ phiếu của tập đoàn dệt may Trì Anh tăng điểm, hôm nay vẫn chưa ngừng..."

    Trên đường đi, họ đi qua căn nhà nhỏ của Huân, cảnh tượng không giống với những lần trước kia, bên trong tối om, không có ánh đèn, chắc là Huân đã ngủ, hắn nghĩ tới điều này thì hơi thất thần.

    Người nọ nhìn sắc mặt của hắn thì nói:

    "Vẫn chưa biết chuyện của Huân à?"

    "Chuyện gì?"

    "Thật sự không biết? Còn tưởng cấp bậc ngươi cao thì biết nhiều, hôm qua Huân đã đi rồi."

    "Ngươi nói... cái gì!"

    Văn Thái Lang lên giọng, người nọ vừa nghe đã nói tiếp:

    "Thì là ra ngoài, nghe nói là đi Tokyo, đã bốn năm rồi, đây là lần đầu tiên cô ấy ra ngoài, cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, ta thực sự là muốn đi xem... Thế nào? Ngày mai chúng ta cùng nhau đi chứ?"
     
    Cọp Cái and Lamvoi like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 461: Ba Ngày

    Lúc mặt trời mọc, ba người vẫn còn ôm nhau cuộn thành một đống ở trên giường, tứ chi quấn lấy nhau giống như dây leo.

    Quạt vẫn quay vù vù, nhưng do da thịt tiếp xúc với nhau nên vẫn còn nóng bỏng.

    Linh Tĩnh là người đầu tiên mở mắt, Sa Sa nằm trên ngực Gia Minh ngủ ngon lành, sau đó Gia Minh cũng tỉnh lại, hắn xoay người đặt Sa Sa xuống bên phải mình.

    "Hôm qua cậu ấy 1h đêm mới về, không biết đã làm gì."

    "Ừ, 1h15 phút rón ra rón rén bò lên giường..."

    Hai người nói nhỏ với nhau, Linh Tĩnh vươn tay chỉ vào gương mặ của Sa Sa, nhấn vái cái, Sa Sa khó chịu, lầm bầm một câu:

    "Đừng làm phiền tớ."

    (truyen) cua tui net
    Giọng nói vẫn còn ngây thơ như bốn năm về trước, đầu nàng không khách khí đập tới, không ngờ đập trúng cằm của Gia Minh.

    Gia Minh nhe răng há mồm, Linh Tĩnh rúc vào nách của hắn cười. Sa Sa húc rất mạnh, trán của nàng đỏ lên nhưng mà vẫn không biết, chỉ tặc tặc lưỡi rồi tiếp tục ngủ.

    Nhưng khoảng năm sáu giây sau Sa Sa đột nhiên mở mắt, đúng là huấn luyện mấy năm nay không uổng. Sa Sa mở mắt là lập tức tỉnh táo, nhìn hai người trước mặt, lại sờ lên trán, trong mắt hiện lên sự nghi hoặc.

    "Hai người..."

    Nàng xoa trán, kêu lên:

    "A... Đầu đau quá, hai người tại sao đánh tớ?"

    Trong lúc nhất thời Gia Minh không nói gì, Linh Tĩnh hì hì cười nửa ngày, sau đó bổ nhào lao lên hôn Sa Sa một cái:

    "Sa Sa càng ngày càng đáng yêu..."

    Nhưng khi muốn lui lại thì đột nhiên bị Sa Sa ôm lấy:

    "Đáng yêu? Cho cậu biệt thế nào là đáng yêu, a ô!"

    "Không được cắn tớ! A..."

    Nửa trên của Linh Tĩnh chỉ mặc một cái áo sơ mi trắng rộng thùng thình, mặt thì bị Sa Sa cắn, ngực lại bị xâm nhập.

    Bốn năm qua nàng chưa từng làm những chuyện này, cho nên sức đề kháng rất yếu, cuộn mình lại giống như một con tôm.

    Lúc định chạy trốn thì Gia Minh cong người lại tóm lấy hông của nàng, ngay lập tức nàng đã ngồi trên bụng hắn, Linh Tĩnh kêu lên:

    "Người đâu cứu mạng..."

    "Tối hôm qua đi đâu vậy?"

    "Cùng Tiểu Mạnh gặp một số chú bác trong Sa Trúc bang trước đây, mọi người cùng nhau đi ăn khuya... đừng có tóm chân tớ!"

    Linh Tĩnh giằng co chạy trốn, hoa chân múa tay vui sướng đá tung chăn ra ngoài, Sa Sa vừa nói chuyện với Gia Minh, vừa muốn ngồi xuống nhưng lại bị Linh Tĩnh tóm nên ngã.

    Trong phòng nhất thời ầm ĩ, đại khái hơn mười giây sau có những tiếc rắc rắc vang lên, cả chiếc giường sụp xuống, hai cô gái kêu lên á một tiếng, sau đó trong phòng lập tức yên tĩnh.

    Gia Minh không nói gì, Sa Sa nằm ở trên người hắn nháy mắt, Linh Tĩnh ngã xuống thì lại hôn trúng môi của Gia Minh, một lát sau mới ngồi dậy sờ sờ lên người hắn, lầm bầm một tiếng: "trầy da rồi..." nhưng sắc mặt lại có chút ngượng ngùng.

    Một lát sau, Sa Sa dường như nhận ra cái gì đó nói một câu:

    "Đêm qua quá kịch liệt mà."

    Khuôn mặt Linh Tĩnh đỏ bừng:

    "Nó nó nó... không liên quan tới chuyện này đâu, đêm qua... đêm qua..."

    Trên thực tế thì cái giường này chính là của chủ nhà cho thuê từ trước, chất lượng không phải tốt, ba người bọn họ ở đây đã được 7 năm, trong đó bốn năm bỏ bẵng không bảo dưỡng, bên ngoài thì còn tốt nhưng bên trong đã hỏng từ lâu.

    Nhưng mà nó gãy đúng vào lúc này, Linh Tĩnh thực sự khó mà giãi bày, lắp bắp nói nửa ngày, oán hận đấm hai cái lên ngực của Gia Minh.

    Gia Minh cứ người ngây ngốc, hắn ôm Sa Sa, mắt thấy Sa Sa vừa cười vừa dụi mắt, hỏi:

    "Bụi à?"

    "Lúc nãy còn ngủ thì hai người cứ làm phiền..."

    Nàng dừng lại một chút, sau đó cười rộ lên, nói nhỏ:

    "Tớ cũng muốn..."

    Gia Minh và Linh Tĩnh đều ngẩn người, sau một lát, Gia Minh cười ôm lấy nàng, Linh Tĩnh ngồi xổm xuống trước mặt Sa Sa hôn một cái:

    "Hóa ra cậu thích..."

    Từ trong phòng đi ra ngoài, Linh Tĩnh xoay người nói: "Tớ đi ra ngoài mua bữa sáng, chiều nay thì cùng nhau mua giường, ha hả..."

    Ở trong phòng khách mặc quần, thay áo khoác, đánh răng rửa mặt, sửa sang lại đầu tóc, nàng cầm găng tay ra cửa. Ánh mặt trời chiếu sáng thiếu nữ thanh xuân tràn ngập sức sống, nhẹ nhàng ngẩng đầu lên, nhắm mắt lạ nở một nụ cười ấm áp.

    Tất cả đều đã trở về rồi...

    Ba ngày tiếp theo bọn họ ở nhà, không ra ngoài.

    Chiều hôm đó đi mua giường, tối thì ra chợ mua đồ ăn, nghiễm nhiên cuộc sống của họ biến thành ngủ đông, Linh Tĩnh nói điện thoại nói với bố mẹ một câu.

    Tuy rằng vợ chồng bác Diệp đều có chút nghi hoặc, nhưng do căn nhà kia đóng cửa từ chối tiếp khác, cho nên cũng không biết nói gì.

    Một nam hai nữ cứ như tuần trăng mật quấn lấy nhau, tuy rằng chuyện này là bình thường, nhưng cũng khó mà tưởng tượng, ba người ăn mặc mát mẻ, ăn cơm cũng chẳng cố định thời gian, phần lớn là ăn những thứ đã mua về như bánh bích quy, cà phê, nước khoáng, đói bụng thì ăn, no thì ở trên giường đánh bài, chơi cờ tỷ phú.

    Họ mở TV hai mươi bốn giờ một ngày, lúc nào thích xem phim thì ba người cuộn lấy nhau trong phòng khách, thỉnh thoảng đùa giỡn, lúc nào muốn ngủ thì ngủ.

    Cái cảm giác quen thuộc và mới lạ đan xen vào nhau, chẳng cần dùng biện pháp an toàn gì cả.

    Tuy rằng Gia Minh cũng biết sinh con lúc này không tốt lắm, nhưng Linh Tĩnh và Sa Sa hiển nhiên không có ý muốn đem vấn đề này ra thảo luận, họ dùng hành động thay lời nói, có thể họ ấm ức vì chuyện Nhã Hàm.

    Đại đa số thời gian ba người đều nói những chuyện trong bốn năm qua, Sa Sa huấn luyện ở U Ám Thiên Cầm, Linh Tĩnh ở Viên học tập:

    "Hiện giờ mới nhớ lại hóa ra có nhiều người theo đuổi mình tới vậy, thư tình quá nhiều, còn hoa nữa, tất cả đều bị ném đi... à, còn có một cô gái rất đẹp, nhưng đồng tính luyến ái cũng có một lần thổ lộ..."

    Linh Tĩnh ở Viên bốn năm, trái tim của nàng đã đóng băng, coi những người theo đuổi như mây gió.

    Trong lòng của nàng lúc đó không coi chuyện này vào đâu, không giao lưu, xã giao thì hạn chế, nhưng bây giờ nhớ lại mới thấy rất nhiều chuyện đã biến thành hồi ức thú vị.

    Nói xong mặt mày nàng hớn hở:

    "Mỗi năm người Hoa tụ họp đều tới mời tớ, tớ đều không đi..."

    Chuyện Sa Sa ở U Ám Thiên Cầm thì tương đối khô khan, giờ nhớ lại mới biết là nàng đã vượt qua được những chuyện trước đây không tưởng tượng nổi, bản lĩnh cũng được thể hiện.

    Linh Tĩnh cảm thấy mấy thứ này mới mẻ, nhưng Gia Minh vốn đứng trong đám người trên đỉnh, thỉnh thoảng nghe Sa Sa nói gì đó không đúng hắn lại to mồm sửa chữa, hù cho Sa Sa sửng sốt một hồi.

    Mỗi khi Sa Sa nói tới những chuyện có yêu cầu vô cùng cao thì Gia Minh lại cho đó là những trò trẻ con, đương nhiên, bị chặn nhiều quá, Sa Sa nổi giận đuổi giết một hồi.

    Cuộc sống của ba người trong suốt 4 năm qua luôn cô độc, Gia Minh từ khi rời khỏi Giang Hải là đi thẳng tới Trường Giang Tây, lúc đó đầu óc hắn đã mụ mẫm giống như một cái xác không hồn, không bằng cả một tên ăn mày, có thể sống được là nhờ vào bản năng sinh tồn của sát thủ.

    Lúc hắn đi vào trong núi sâu, nhìn thấy cây cỏ, động vật, côn trùng đều là ăn sống nuốt tươi.

    Nói tới những chuyện này, hắn chỉ kể một chút gọi là đại khái, sơ lược, sau khi đau đầu giảm xuống, đầu có hơi tỉnh táo hắn đi bán hạt dẻ rang đường, cuộc sống dần dần mới được cải thiện.

    Đối với chuyện Mục Thanh Thanh, Gia Minh cũng không giấu diếm, hắn nói cả chuyện sống chung hơn nửa năm, nói tới chuyện ở Hồng Kông.

    Mỗi khi Linh Tĩnh và Sa Sa kháng nghị đều nói:

    "Đã vậy rồi mà còn câu dẫn được con gái nhà người ta."

    Gia Minh không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ giải thích, may mà hai nàng cũng hiểu, cô cảnh sát Mục Thanh Thanh kia không tồn tại uy hiếp gì mấy, Gia Minh đối với cô ta nhiều lắm cũng chỉ là biết ơn.

    Sau khi kháng nghị xong, hai nàng cùng nói:

    "Chờ khi cô ấy trở lại Giang Hải, nhất định phải tới cám ơn."

    "Chúng ta thông quan quan hệ của Phương Chi Thiên giúp cô ấy thăng quan, những tên đối với nàng ta không tốt cũng không được bỏ qua!"

    Đối với tình cảnh hiện giờ của Mục Thanh Thanh, Sa Sa vô cùng oán giận nói một câu.

    Mỗi ngày lúc hoàng hôn, Gia Minh lại lên sân thượng gọi điện thoại cho Nhã Hàm, Linh Tĩnh và Sa Sa đi chuẩn bị bữa bối.

    Mặt trời chiều ngả về tây, những căn phòng nối tiếp nhau ở trên đường, đứng trên sân thượng có thể nhìn ra rất xa, đoàn người, xe cộ nối đuôi nhau trên đường, một thế giới tràn ngập sức sống đang đợi họ.

    Gọi điện thoại nói chuyện với Nhã Hàm khoảng 10 phút, thực ra thì hai bên cách nhau không xa, mỗi ngày gọi điện thoại chỉ là chứng minh thái độ của mình cho Linh Tĩnh và Sa Sa biết, lúc Gia Minh nói với hai nàng là Nhã Hàm gửi lời hỏi thăm, hai người đều lựa chọn trầm mặc.

    Đơn giản là họ chưa chuẩn bị sẵn sàng.

    Trước đây, ba người vốn rất thân thiết với nhau.

    Có rất nhiều chuyện, có rất nhiều cách phản ứng, nói đơn giản thì nó giống như chân lý, bởi khi đối mặt với chuyện cụ thể, chân lý mất đi ý nghĩa.

    Đối với Nhã Hàm, tâm tình của Linh Tĩnh và Sa Sa đều vô cùng phức tạp, mọi người đã từng là bạn bè tốt nhất của nhau, điểm này không thể nghi ngờ, nhưng bạn bè không thể nói hợp là hợp với nhau được.

    Mấy năm nay, tình hình phức tạp, thời gian để truy cứu chuyện này tốt nhất đã qua, hôm nay nó bày ở trước mặt các nàng, bảo các nàng giải quyết chuyện này như thế nào cho phải.

    Linh Tĩnh hôm trước có nói:

    "Chúng ta bây giờ không có lý trí."

    Bốn năm chịu đựng đau khổ trở về, lại nhận được tin Gia Minh đã chết, sau đó lại đoàn tụ, chí ít trong thời gian hiện giờ họ không thể cách xa Gia Minh được.

    Bốn năm trôi qua, các nàng hiểu Nhã Hàm cũng đã phải chịu đựng rất nhiều, cũng hiểu cảm tình của Nhã Hàm đối với Gia Minh.

    Có Đào Đào, Gia Minh đương nhiên phải có trách nhiệm với nàng, mà với tính cách của Gia Minh, hắn không thể nào buông bỏ trách nhiệm này được.

    Chuyện giữa Gia Minh và Nhã Hàm, các nàng cũng dần dần biết được, loại chuyện này cho dù thế nào cũng phải nói là lỗi của Gia Minh ---- lỗi không có lý trí ---- nhưng nếu các nàng còn yêu Gia Minh, thì không thể nào truy cứu Gia Minh trách nhiệm này được.

    Nếu như các nàng là người đã bước chân vào trường đời lâu hơn, có lẽ sẽ bỏ mặc bên thứ 3, thứ 4 rời đi, nhưng hiện giờ các nàng còn trẻ, tâm tình vẫn còn mang theo sự lý tưởng hỏa.

    Trong khoảng thời gian Gia Minh biến mất, các nàng đã chấp nhận Nhã Hàm, lúc này không thể chạy tới mà nói với cô ấy rằng:

    "Cô rời đi cho tôi, Gia Minh là của tôi."

    Vậy thì chuyện này giải quyết như thế nào đây? Chẳng ai biết cả.

    Đây là chuyện bao gồm rất nhiều cái gọi là nhân nghĩa đạo đức, muốn dùng thủ đoạn ôn hòa để giải quyết, cho dù Linh Tĩnh, Sa Sa hay chính Gia Minh cũng không nghĩ ra được biện pháp tốt nhất.

    Lẽ nào bảo Nhã Hàm mang theo Đào Đào tới đây ở chung với ba người bọn họ hay sao? Vậy thì phải ứng phó với tình cảnh kỳ quái này như thế nào.

    Không riêng gì Nhã Hàm, còn vợ chồng bác Diệp nữa chứ, Gia Minh và Sa Sa đã trở về, chuyện của ba người bọn họ giải quyết như thế nào cũng khó nói.

    Cho dù vợ chồng bác Diệp có coi Gia Minh là con trai ruột của mình thì ở trong chuyện này cũng rất khó cho ý kiến.

    Dù sao Diệp gia không phải là Hoàng gia, mọi người chỉ cần nhìn nhau không vừa mắt là công kích nhau, ở trước mặt tình thân, lực lượng và quyền thế có thể mang ra giải quyết hay sao?

    Tạm thời... chỉ còn cách kéo dài mà thôi...

    Ba ngày không thể giải quyết tất cả vấn đề, nhưng những việc lặt vặt vốn ngăn cách ba người thì nay đã được hàn gắn lại. Mấy ngày này trôi qua, bọn họ dần tìm lại được cảm giác bốn năm trước.

    Tới chiều hôm thứ tư, khi bọn họ cùng nhau đi mua đồ ăn, mới biết đại khái rằng mấy hôm nay có một số việc không lớn không nhỏ đã diễn ra trong thành phố.

    Khu phố Tân Hoa là một trong những khu phố phồn hoa và lâu năm nhất thành phố Giang Hải, mọi người chắc còn nhớ, khi còn cấp 2 ba người này vốn học ở Trường trung học Tinh Huy, mà trường này cũng thuộc khu phố trên.

    Từng ấy năm tới nay, khu Tân Hoa tuy rằng đã xây dựng thêm và tu sửa nhiều lần, nhưng có quy hoạch cũng không thể nào theo kịp sự phát triển của xã hội.

    Thế nhưng đại đa số mọi người vẫn tương đối thích đến chỗ này mua đồ ăn, bởi vì... hàng hóa khu này vốn hướng tới những khách hàng bậc trung.

    Đơn giản mà nói chính là vì bầu không khí náo nhiệt, người đi đường đông đảo, các loại thương phẩm la liệt, đi mua đồ cũng giống như là đi dạo phố vậy.

    Chiều hôm đó ba người cũng nhân tiện đi dạo mấy con phố, lần này tới đây chủ yếu là vì mua một số đồ vật, ba người đẩy xe thương lượng, khi họ chọn mua đồ, Gia Minh phát hiện có mấy người ở bên cạnh lén lút nhìn họ, mục tiêu là Sa Sa, đại khái mấy phút sau, nhóm người này đã nhiều hơn.

    Lúc sắp ra ngoài, ba người vốn định tập trung lại ra cửa thì có hơn hai mươi người vây lấy Sa Sa, người đứng đầu ước chừng khoảng hai mươi mốt hai mươi hai tuổi, mặc áo sơmi hoa hòe hoa sói.

    Theo như trí nhớ của Gia Minh thì cái áo này giống như loại mà Ngự Thủ Hỉ thường mặc, khuôn mặt người này có vẻ độc ác.

    Hơn hai mươi người vây quanh ba người, người nọ cầm một bức ảnh đối chiếu, nhíu mày:

    "Cô là Liễu Hoài Sa?"

    Trong ba người, Gia Minh thì giống như một kẻ vô hại, Linh Tĩnh thì tinh thuần mang theo hơi thở lạnh như băng, mặc dù không vô hại nhưng cũng chẳng có uy hiếp gì.

    Sa Sa tuổi còn trẻ, xinh đẹp, có sức sống, tuy rằng tuổi tác cũng chỉ chừng 20, nhưng do mấy năm luyện tập ở U Ám Thiên Cầm, nàng có một cỗ khí thế oai hùng và ung dung hơn người khác.

    Lúc này nàng đánh giá những người xung quanh, cau mày nói:

    "Có chuyện gì?"

    "Tôi có nghe nói về cô, mọi người cùng tìm cô nhiều ngày. Nghe nói trước đây tên Tiểu Mạnh ở dưới trướng của cô đang chuẩn bị phất cờ đúng không?"

    Không đợi Sa Sa trả lời, cái tên kia làm động tác tay giống hệt Lí Tiểu Long nói:

    "Lão đại của chúng tôi bảo tôi cảnh cáo cô, bây giờ không phải là bốn năm trước, Sa Trúc bang đã không còn tồn tại, hiện giờ Giang Hải là của Tân Hà bang chúng ta, các ngươi nếu như dám gây chuyện..."

    Hắn dùng ngón tay chỉ vào ba người trước mặt:

    "Thì giết các ngươi!"
     
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 462: Cố Gia Minh Phải Chết

    "Lão đại của chúng tôi bảo tôi cảnh cáo cô, bây giờ không phải là bốn năm trước, Sa Trúc bang đã không còn tồn tại, hiện giờ Giang Hải là của Tân Hà bang chúng ta, các ngươi nếu như dám gây chuyện... thì giết các ngươi"

    Ở trong thành phố mà bị hơn hai mươi người chặn lại, buông lời đe dọa đương nhiên không phải là điều gì tốt.

    Ở xa xa có người đi gần tới, chỉ nửa giây sau bọn họ đã là tiêu điểm của sự chú ý. Nếu như là nốn năm trước, tính tình của Sa Sa không tốt có lẽ là đã đánh nhau một phen rồi.

    Nhưng bây giờ đã khác, nàng chỉ nhíu mày suy nghĩ một hồi, sau đó quay đầu lại nhìn về phía Gia Minh:

    "Tân Hà bang là cái gì?"

    Gia Minh vuốt tay:

    "Trước đây là một tiểu bang phái, hình như... quản con đường đi bộ bên phía thành Tây..."

    Bốn năm trước Gia Minh giúp đỡ Sa Sa làm rất nhiều chuyện, việc phân bố thế lực của một số bang phái trước kia đương nhiên là hắn biết, nhưng lúc này thốt ra ba chữ "tiểu bang phái", nam nhân mặc áo hoa liền vênh mặt, đi tới trước mặt Gia Minh nhìn chằm chằm:

    "Mày là ai a?"

    "Tao là... Đông Phương Lộ."

    Xì, Linh Tĩnh và Sa Sa nhịn không được bật cười, nam tử áo hoa kia biết Đông Phương Lộ không biết là nhân vật dễ đùa với lại hắn cũng không biết mặt, trong lúc nhất thời cũng khó để xác định xem bản thân mình có bị đùa bỡn hay không.

    Hắn nhìn ba người chậm rãi gật đầu, một lát sau mới chỉ vào Gia Minh nói:

    "Tao nhớ mặt mày."

    Sau đó chuyển hướng về phía Sa Sa:

    "Cô tốt nhất nên nhớ kỹ lời tôi nói, đừng tìm chuyện... Chúng ta đi."

    Nói cho hết lời, hơn hai mươi người lần lượt rời đi, ba người tụ tập ở một chỗ, Sa Sa bất đắc dĩ lắc đầu, sau đó cười nói:

    "Tại sao hắn không đánh chúng ta, có hơn 20 người cơ mà, tưởng là đánh nhau cơ chứ."

    "Hắn cảm thấy mình quá lợi hại, đánh mấy thằng quèn không đáng."

    Gia Minh giải thích.

    Linh Tĩnh đập vào vai hắn:

    "Thế hắn nói là nhớ mặt cậu thì sao?"

    "Đương nhiên là gặp hắn một lần bị đánh một lần."

    Sa Sa vốn chỉ cười khẽ, nghe tới đây thì bật cười:

    "Gặp hắn một lần bị đánh một lần, ha hả... ha ha ha ha..."

    Sau một lúc nàng mới kiềm chế được:

    "Nhưng mà tại sao hắn nói tớ phất cờ? Có phải là Tiểu Mạnh ca định xuất sơn hay không... Hắn đã nói là không dự định chen chân vào xã hội đen nữa, lúc trước còn nói với tớ là muốn mở công ty bảo vệ mà."

    "Đoán chừng là mấy hôm nay Tiểu Mạnh ca tới gặp bạn bè bị chú ý."

    Gia Minh lắc đầu.

    "Thực ra sức ảnh hưởng của Sa Trúc bang hiện giờ không kém, khi chú Liễu qua đời thì Tiểu Mạnh ca có uy vọng cao nhất, lần này hắn trở về, trong lòng người khác đương nhiên là phải cảnh giác... Buổi tối gọi điện thoại hỏi một chút đi, nếu như hắn thật sự có dự định xuất sơn, tớ sẽ ủng hộ hắn, chỉ là nói với bên Viêm Hoàng Giác Tỉnh một tiếng mà thôi. Tiểu Mạnh ca là người đúng mực, lần này từ U Ám Thiên Cầm trở về đã có quan hệ tốt với các mặt, cho hắn nắm hắc đạo Giang Hải, người khác sẽ mừng."

    Hắn suy đoán một lúc sau đó ngừng lại hắt hơi vài cái. Linh Tĩnh quay đầu sang hỏi:

    "Làm sao vậy? Bị cảm à?"

    Gia Minh bĩu môi, nhìn về phía mặt trời, khẽ nhíu mày:

    "Không biết có ai đó đang chửi mình..."

    "Vậy đó là kẻ ngốc muốn chết rồi..."

    12h ngày 17 tháng 7 năm 2004, Mục Thanh Thanh đi ra khỏi một tòa nhà của thành phố Giang Hải chính đại lâu thời gian, dưới ánh mặt trời nàng nhẹ giọng mắng một câu.

    Khi được triệu hồi khẩn cấp từ Hồng Kông về nước, mấy hôm nay đều bị vướng vào những chuyện đã xảy ra, tới lúc này nàng vẫn không rõ. Nhưng có thể xác định được một điều duy nhất là, chuyện này có quan hệ với tên ngốc Gia Minh, hiện giờ không biết là phúc hay họa nữa.

    Trước tiên chúng ta phải quay ngược lại cái đêm xảy ra chuyện ở Hồng Kông, Gia Minh đột nhiên tỉnh táo xuất thủ, đại sát tứ phương sau đó nghênh ngang bỏ đi.

    Mang tiếng là bảo vệ mọi người nhưng thân phận Gia Minh cũng dần bị lộ ra ngoài ánh sáng, nàng đại khái cũng hiểu, những việc làm trái với kỷ luật là không được, hậu quả thường rất nghiêm trọng.

    Công việc của mình mất thì thôi, nhưng rất có thể sẽ có những chuyện khác.

    Quả nhiên tối hôm sau nàng nhận được thông báo, yêu cầu nàng dùng tốc độ nhanh nhất trở về Giang Hải. Có chuyện xảy ra đương nhiên là tâm tình không tốt, nhưng tình huống trước mắt thì không cách nào nghĩ xa được chuyện này.

    Có thể là được nâng lên cũng có thể là đao chờ sẵn, ai biết chuyện gì sẽ xảy ra.

    Phụ trách đón nàng không phải là người trong hệ thống công an, nhưng chỉ từ thái độ của người này nàng cũng nhận ra, ngày đầu tiên họ chỉ yêu cầu nàng nói mấy chuyện nàng thích, mà chuyện gì cũng có liên quan tới Cố Gia Minh.

    Chuyện ở Hồng Kông đương nhiên là trọng điểm, chuyện ở Dụ giang cũng bị yêu cầu nói ra toàn bộ. Lúc này nàng mới biết, yêu cầu nàng về đây toàn bộ chỉ vì cái tên Cố Gia Minh kia.

    Hôm đó nàng không dám hỏi nhiều, hôm kế tiếp đón nàng chính là một đại nhân vật, thậm chí nàng đã nhận ra người đó chính là một đại nhân vật thường hay xuất hiện trên TV.

    Người này có quan quân tướng tá ở cả bên quân đội và công an đi cùng, những người này nói chuyện với nàng rất thoải mái, hay cười đùa, nhưng nàng khẩn trương vô cùng.

    Đại khái chỉ hơn nửa canh giờ sau đó, khi được hỏi vài câu nàng vẫn không hiểu tình hình trước mặt là thế nào, nói toàn những chuyện đại loại như nàng đã kết hôn hay chưa, bạn trai làm công việc gì.

    Nàng đương nhiên là không có hứng thú nói tới những chuyện linh tinh này, đại khái là nói chuyện khoảng một giờ, những người lãnh đạo kia rời đi bỏ lại cho nàng một dấu hỏi to đùng.

    Lại qua một đêm, những người này bảo nàng lại viết một báo cáo ở bên Hồng Kông, hai ngày vừa qua nàng đã viết 4 cái báo cáo, ba cái thì bị cấp trên trả về.

    Dần dần nàng mới hiểu, ý cấp trên là không muốn nàng nhắc tới những chuyện có quan hệ với Cố Gia Minh, cho nên nàng tiện tay bịa một cái báo cáo.

    Bên kia vui vẻ tiếp nhận, sau đó bảo nàng hôm sau quay về cục cảnh sát báo danh, nàng lấy hết dũng khí hỏi một câu:

    "Rốt cuộc... có chuyện gì vậy?"

    Bên kia hỏi ngược lại:

    "Chẳng nhẽ cô không biết?"

    Mục Thanh Thanh lắc đầu, bên kia nói:

    "Chúng tôi cũng không biết, cấp trên nói là chúng tôi không đủ cấp bậc để biết."

    "Vậy... Cố Gia Minh rốt cuộc là ai a?"

    "Cái này, chúng tôi cũng không biết..."

    Ban đầu Mục Thanh Thanh định hỏi họ là sẽ xử phạt Cố Gia Minh như thế nào, nhưng đám người trước mặt cái gì cũng không biết, cho nên tạm thời nàng không biết là họ không biết thật hay giả vờ ngốc.

    Sau khi khẳng định là có hỏi cũng không được gì, dù sao ngày mai cũng có chuyện cho nên nàng rời đi, có lẽ là ngày mai sẽ bị giáng cấp hoặc điều đi nơi nào đấycũng nên, tất cả đều có khả năng.

    Mang tâm tình thấp thỏm, lúc ra khỏi tòa nhà nàng vẫn đang suy đoán thân phận của Gia Minh, bộ đội đặc chủng mất trí nhớ, gián điệp bỏ trốn hay là đặc vụ bị đuổi giết, oán hận mắng một câu, tâm tình nàng cũng dễ chịu hơn nhiều.

    Nhưng mà, trong khi đang nghĩ như vậy thì có một cô gái tươi cười đi tới:

    "Chị, chúng ta về nhà thôi."

    Người đó chính là em gái của nàng - Mục Trân Trân.

    Người trong nhà bị điều tra thì không nói, hiện giờ người trong nhà luôn lo lắng cho nàng, thấy em gái của mình dường như đã đứng bên ngoài đợi một lúc lâu rồi, nàng liền hơi nhíu mày:

    "Sao vậy? Cứ đứng đây đợi chị à?"

    "Cũng không lâu mà, em với một bạn học đi qua bên kia có việc, vừa nói chuyện vừa đi tới đây."

    Mục Trân Trân kéo tay của Mục Thanh Thanh cười vui tươi, mắt thấy ánh mắt của chị mình nghiêm túc, nàng thè lưỡi:

    "Được rồi, là mẹ bảo em tới sợ chị lại bỏ đi, khuya hôm nọ về còn nói là có việc phải làm, chị không nhớ ư. Thực ra là bảo chị đi gặp mặt con của thím hai, tối hôm nay ăn cơm ở nhà mình, chị trốn không thoát đâu, phải vất vả lắm mới đợi chị về được nhà, mẹ đã chuẩn bị bữa cơm này cả tháng rồi, mẹ nói, nếu chị không về thì em phải bổ sung..."

    Bị em gái mình kéo, Mục Thanh Thanh che trán cười khổ một tiếng:

    "Trời, chị mới về có 4 ngày mà mọi người lại đối xử với chị như vậy sao."

    "Không phải em đối với chị như vậy, là mẹ đấy, chị phải xác định rõ đối tượng oán hận, đi nào, đi nào."

    Thở dài, dưới ánh mặt trời, nàng bị em gái kéo ra ngoài, lúc đi tới cửa, Mục Thanh Thanh quay đầu lại, nhìn về phía tòa nhà hùng vĩ dưới ánh mặt trời.

    Mấy hôm nay trong lòng nàng luôn thấp thỏm, nghi hoặc, khẩn trương, kỳ thực nghi hoặc lớn nhất vẫn là lai lịch và thân thủ kinh người của Gia Minh.

    Lại nghĩ tới chuyện hắn có thể là gián điệp hoặc đặc vụ, nhưng nàng cũng lo lắng không biết bây giờ hắn ở đâu, sống có tốt không, có đau đầu không.

    Điều này chỉ có những người trong tòa nhà này biết, ngày mai phải bắt đầu công việc mới, có lẽ nàng không thể nào biết được nữa.

    Có thể... sẽ không gặp lại hắn...

    Trong lòng của nàng nghĩ như vậy, lại nhớ tới nửa năm ở Dụ giang, trong lòng không khỏi có chút thương cảm...

    Có thể làm cho Gia Minh cảm ứng được oán niệm thì tuyệt đối không phải chuyện đùa, ngay lúc Mục Thanh Thanh đi ra khỏi tòa nhà âm thầm chửi người, ở cách bên đó mấy cây số, trong biệt thự của Đông Phương, Đông Phương Uyển mặc trang phục đầy nữ tính đẩy bát ở trước mặt, buồn buồn nói:

    "Con ăn no rồi."

    Nàng đứng dậy cũng không nói với ai, cau mày xoay người lên lầu, Đông Phương Lăng Hải và Đông Phương Lộ hai mắt nhìn nhau, dường như có điều gì đó cần trao đổi.

    Đông Phương Lăng Hải nghi hoặc, Đông Phương Lộ thì có chút bất đắc dĩ.

    Bát cơm của nàng vẫn còn nguyên, tuy rằng sống trong một nhà đại phú, ăn ngon mặc đẹp đối với Đông Phương Uyển mà nói chẳng phải là chuyện lớn gì, quan trọng là... mấy hôm nay nàng liên tục không ăn hoặc ăn rất ít.

    Từ khi Đông Phương Lộ đem chuyện Gia Minh giả trang Giản Tố Ngôn nói cho nàng biết, thì tối hôm đó nàng bỏ công ty đang một đống việc trở về nhà, len lén gọi điện thoại hỏi Hứa Nghị Đình.

    Sau đó nàng cứ ở nhà vài ngày, Đông Phương Uyển khi thì rầu rĩ không vui, khi thì lẩm bẩm, đôi khi còn chửi người.

    Hôm nay nàng lên lầu, lúc trở lại phòng mình thì nghiến răng nghiến lợi mắng một câu:

    "Cố Gia Minh chết bầm..."

    Mặt trời lúc này sắp chuyển sang hoàng hôn, trong phòng vẫn có vẻ sáng sủa, nàng ở bên trong phòng buồn chán đi hai vòng, sau đó lại ngồi lên giường ngây ngô, ngây ngô vì cái gì nàng cũng không hiểu cho lắm.

    Nói chung là nàng cảm thấy chuyện rất phức tạp, bao gồm cả chuyện của Cố Gia Minh, chuyện của Giản Tố Ngôn.

    Hiện giờ nàng mất bao công sức khổ tâm mở công ty mới thấy mình rất là ngu, vốn nàng sẽ không vì mấy thứ này mà cảm thấy phiền não, nhưng lúc này mệt mỏi và phiền não từ lúc nhỏ tới giờ giống như đang kéo lên não, làm cho nàng bực dọc vô cùng.

    Nàng đương nhiên hiểu người gây ra chuyện này chính là Cố Gia Minh, nhưng lại không dám thừa nhận hắn chính là người gây chuyện.

    Hắn rõ ràng... đã chết 4 năm rồi mà...

    Nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy Giản Tố Ngôn, sau đó là vô số chuyện xảy ra, một cô gái có dung mạo và khí chất hoàn mỹ, trước mặt địch nhân rất lạnh lùng và quyết đoán. Cố Gia Minh... là Giản Tố Ngôn... Làm sao có thể, thế giới điên rồi sao?

    "Tên kia là một tên biến thái, chỉ có giải thích như vậy mới không có vấn đề..."

    Ngồi ở bên giường ngơ ngác, gió mát nhẹ nhàng từ ban công thổi vào, trên bàn có thứ gì đó động đậy, nàng ngẩng đầu nhìn thoáng qua, đây chính là cái máy bay trực thăng cũ khí, cánh của nó đã bị gẫy, nói đúng hơn là bị người ta dùng thủ pháp thô bạo đánh gẫy.

    Đây chính là thứ do Gia Minh làm, nàng cãi nhau với hắn, hắn dùng máy bay đuổi theo mình, mình cầm cành cây muốn đập xuống thì máy bay lại xuất hiện trục trặc rơi xuống đất, bị mình đoạt mất bỏ chạy.

    Hiện tại nhớ tới mới biết là nó đã quá lâu rồi, là chuyện của hè năm 98, khi đó mình mới mười sáu tuổi, Cố Gia Minh cũng mười sáu tuổi. Sau khi nàng cầm máy bay hỏng trở về còn trải qua một lần ám sát kinh tâm động phách.

    Suýt nữa thì máy bay hỏng hoàn toàn, cũng vì... cái máy bay hỏng này mà nàng muốn mở nhà máy sản xuất máy bay đồ chơi.

    Ngay lúc đó mình đã mất nhều công phu mới có thể lắp ghép lại, tuy không thể bay nhưng vẫn giữ cho tới bây giờ.

    Đêm hôm ám sát, Giản Tố Ngôn xuất hiện, quả thực là lấy tư thái vô địch xuất hiện ở mọi người trước mặt, nàng phá vỡ tường, giết chết tên sát thủ Đại Nội Trưởng Đốc, đồng thời bức lui một người khác.

    Khi đó... nàng đứng rất gần, nàng còn cùng chú Phương nói chuyện, có lẽ lúc đó là tâm lý sùng bái, làm sao có thể là Cố Gia Minh cơ chứ.

    Cố Gia Minh... biến mất bốn năm, nàng tưởng rằng rất thân với hắn, nhưng bây giờ lại không dám chắc chắn.

    Cứ ngơ ngác nhớ lại một hồi, nàng mở ngăn tủ lấy ra mấy cuốn album, cấp 3 thường hay đi du lịch đương nhiên là chụp rất nhiều ảnh, trước tiên nàng lấy một tập ảnh tốt nghiệp ra dò, bên trong không có hắn.

    Ngay lúc đó nàng đã cảm thấy bức ảnh này thiếu một cái gì đó,... Nàng lật một hồi, rốt cục cũng tìm được tấm ảnh trượt tuyết năm đó ở Châu âu, đúng là người bên trong ảnh kia...

    Trong bức ảnh này hắn đứng trong góc phòng nên không rõ mặt lắm... với lại đây cũng chỉ là bức ảnh vô tình chụp được khi hắn ở trong phòng ăn... Lúc này mọi người đang cuồng loạn, hắn ở bên cạnh nhìn cũng nở nụ cười...

    Chỉ có bức này là hắn cười khi chụp chung với nàng, lật lại các bức ảnh khác thấy hắn đều lạnh nhạt...

    Hắn là một người như vậy, không hợp với đám đông, vất vả lắm mới kéo được hắn đi thì hắn lại biến mất...

    Mình ghét nhất người nào đó không hợp với đám đông, sau này khi mở công ty, rất nhiều người có tài hoa nhưng không có tinh thần tập thể đều bị nàng sa thải, cũng chỉ có hắn, là nàng dễ dàng tha thứ, dường như cũng chỉ có thể dễ dàng tha thứ, nếu không người bị điên vì tức cũng chính là nàng.

    Người này trước kia còn dám lừa dối mình, nói Giản Tố Ngôn là cô dâu nhỏ của hắn, sau đó giả trang thành Giản Tố Ngôn xuất hiện thừa nhận, khi nét mặt mình còn rất hả hê...

    Nàng ngồi ở bên giường ngây ngô, ánh sáng trong phòng dần dần mất đi, nàng nhìn tấm hình kia, lúc đó tuyết đang rơi, nàng giơ nắm tay lên đang gọi cái gì đó.

    "Gia ---- Minh ----"

    Giống như có tiếng gọi xa xưa truyền tới.

    Mình đang nhìn hắn, cái miệng há thật to.

    Giơ lên, lớn tiếng gọi, tại sao phải nhìn hắn.

    Sắc mặt hắn cũng không có vẻ vô cùng hưng phấn, mình vì vậy mà tức giận, muốn mắng hắn...

    Nhưng vì cái gì, mà hắn lại cười.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 463: Đối Mặt

    Tối hôm đó Gia Minh hỏi Tiểu Mạnh về chuyện có liên quan tới Tân Hà bang, sau đó mới biết là đám người kia chỉ là hiểu lầm.

    "... Tiếp tục làm xã hội đen? Sao có thể, đã thấy mục đích cao hơn sao có thể hứng thú với chuyện đó nữa. Mấy ngày nay ta đi gặp một số huynh đệ cũ, dù sao mình trở lại thì cũng nên gặp họ một chút, đại khái cũng là bởi vì chuyện này... Tân Hà bang hiện giờ có thế lực lớn ở Giang Hải, bốn năm trước Sa Trúc bang đột nhiên đổ ngã, phía trên cũng muốn nâng đỡ một số bang phái để thay thế vào chỗ trống, lão đạo bọn chúng tên là Trần Quý Văn có quan hệ với phía trên cho nên thừa cơ quật khởi..."

    Mấy hôm trước đám người Natalie của U Ám Thiên Cầm đã tới Giang Hải, đương nhiên không phải du lịch, chuyện đã xong bọn họ cũng phải trở về, tối hôm đó họ tổ chức yến tiệc ở khách sạn, nói tạm biệt với Gia Minh. Gia Minh, Linh Tĩnh, Sa Sa đều tới, khi nói chuyện của Tân Hà bang, Tiểu Mạnh nhân tiện giải thích luôn.

    "... Bây giờ cũng mới có bốn năm, bọn chúng lục đục mất một năm, căn cơ của chúng vốn bất ổn, quật khởi quá nhanh, trải qua rất nhiều chuyện linh tinh cho nên nội bộ không tính là ổn định, nếu so với Sa Trúc bang trước kia, cho dù là cái khoảng thời gian Sa Sa chủ trì cũng không bằng. Trước đây ở Sa Trúc bang có rất nhiều người bị hắn dũ dỗ, hiện giờ thấy ta trở về, họ muốn theo ta đông sơn tái khởi, ta đương nhiên là cự tuyệt, nhưng bọn họ cũng không cam lòng, Trần Quý Văn đương nhiên là sợ hãi rồi. Ta dự định mở một công ty bảo vệ, a, có mấy người huynh đệ định quay lại chính lộ, ta cũng nhân việc này tạo cơ hội cho họ. Sau này ta sẽ nói chuyện với Trần Quý Văn, nếu như thực sự hắn là loại cắn càn... A, ta cũng chưa chắc sợ hắn..."

    Đạo lý tự nhiên là như vậy, nhưng trên thực tế, Viêm Hoàng Giác Tỉnh hiện giờ đang tối coi trọng Gia Minh, Tiểu Mạnh lại mới từ U Ám Thiên Cầm trở về, cho nên cũng không cần lo lắng nhiều.

    Cho dù đối phương thực sự là muốn hại người, Tiểu Mạnh cũng có thể một mình chống chọi được, một chút phiêu lưu nhỏ hắn không để vào mắt.

    Nghe thấy Tiểu Mạnh nói tới chuyện công ty bảo vệ, Gia Minh cười cười.

    Gia Minh nhìn sang một góc phòng, Sa Sa lúc này đang nói chuyện phiếm với Natalie, trên mặt hiện lên vẻ vui mừng sợ hãi.

    Linh Tĩnh thì ở bên kia chơi đàn dương cầm, trước bàn tiệc đứng vô cùng náo nhiệt, có người dùng dao nĩa đánh nhau, cũng có người khiêu vũ. Bởi vì có Natalie áp trận, cho nên những người này thu liễm rất nhiều.

    Gia Minh nhìn thấy bầu không khí náo nhiều, nếu như trước kia chắc chắn Gia Minh sẽ không nhịn được mà nghịch ngợm một phen, hắn cười cười:

    "Sau này tôi còn đang phân vân không biết nên làm bác sĩ ngoại khoa hay là ông chủ bán hạt dẻ rang đường, phương diện công ty bảo vệ tôi sẽ không làm động tới. Nói không chừng Linh Tĩnh sau này sẽ thành đại minh tinh, tôi còn có thể làm người đại diện cho cô ấy."

    "Nguyên nhân quan trọng nhất là Linh Tĩnh và Sa Sa thích."

    "Không sai, cơ bản cũng là như vậy."

    Gia Minh cười lấy một ly nước trái cây chạm ly với Tiểu Mạnh.

    "Đôi lúc tôi cũng rất ước ao cuộc sống của ba người."

    "Tiểu Mạnh, anh cũng có thể tìm mà, có nhiều nữ sinh sùng bái như vậy, trước đây Linh Tĩnh còn nói, đi đâu cũng gặp các cô tung hô: Tiểu Mạnh ca thật là đẹp trai... Không tin tìm không được."

    "Nào có đơn giản như vậy... Trước đây thì vậy nhưng mà hiện tại đã lỡ rồi..."

    Tiểu Mạnh có khuôn mặt đẹp trai lại giống như trẻ con, cho nên nhìn bề ngoài hắn vẫn còn trẻ, nhưng trên thực tế thì đã hơn 30 gần 40.

    Trên cái thế giới này người có thể làm cho Gia Minh bận tâm không nhiều lắm, về phương diện họ hàng thân thích, vợ chồng bác Diệp hắn coi là cha mẹ thân sinh của mình.

    Trước đây có một Liễu Chính, hiện giờ là Tiểu Mạnh, ân tình chiếu cố Sa Sa bốn năm ở U Ám Thiên Cầm không cần nói thêm.

    Sau khi hai người nói chuyện một lúc, Tiểu Mạnh rời đi, Natalie cùng Sa Sa nói nói mấy câu, sau đó thì đi tới bên này. Đại khái nói chuyện phiếm vài câu thì họ nói tới chính sự.

    "Victoria chắc là đã dẫn theo đám người kia trở về Âu Châu, theo như tin tình báo mà chúng ta có được, Ngự Thủ Hỉ hình như vẫn đang ở Thuỵ Điển, nơi đó có căn cơ của Bùi La Gia, không biết hắn muốn làm gì. Mấy người Hấp Huyết Quỷ kia có lực lượng quá mạnh mẽ, nếu như lại xung đột, tôi cần cậu giúp."

    Xung đột tất nhiên sẽ có, Gia Minh gật đầu:

    "Thông báo cho tôi là tôi sẽ dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới."

    "Có nắm chắc không?"

    "Hẳn là không vấn đề gì."

    Nói nói đến đây, Natalie cười cười:

    "Còn có một việc, tình huống bên phía Nhật Bản có chút kỳ quái, chúng ta cho rằng Ngự Thủ Hỉ đã yên tĩnh bốn năm, có thể nhân cơ hội này bắt đầu động thủ với Nguyệt Trì gia cùng với Cao Thiên Nguyên. Mấy ngày gần đây, cổ phiếu của tập đoàn dệt may Trì Anh dường như có da động kỳ quái, đại khái đây sẽ là điềm báo họ động thủ, nhưng mà đây cũng có thể chỉ là suy đoán của chúng tôi mà thôi..."

    Nói xong những điều này, Natalie mới hỏi tới vài chuyện của Gia Minh trong bốn năm qua, đại khái là sau khi hiểu rõ, nàng hơi nhíu nhíu mày:

    "Ba năm trước đây tâm tình tôi có một khoảng thời gian không tốt lắm, đại khái sau khi biết cậu hoàn toàn biến mất, tôi có suy nghĩ giữa chúng ta có lẽ đã sinh ra một thứ gì đó, bởi vì loại cảm giác này thực sự đến từ thái độ giữa cậu với tôi."

    "Đây không phải là chân thực."

    Gia Minh lắc đầu:

    "Chí ít đối với cô mà nói."

    "Tôi thực ra rất hứng thú muốn biết cậu hiểu tôi bao nhiêu."

    Natalie nói, cười ưu nhã mà quyến rũ, tay phải giơ giơ, không khí trong phòng chấn động bắt đầu phản xạ ánh sáng, cách ly không gian nơi này, nàng đặt tay lên vai Gia Minh, đưa môi của mình ép tới môi của Gia Minh.

    Nụ hôn này kéo dài đại khái khoảng ba giây đồng hồ, Natalie mới tách hắn ra, lùi ra phía sau, hô hấp dần dần bình phúc, ánh mắt nàng bình thản, phảng phất như chưa có chuyện gì xảy ra, sau đó cười cười:

    "Cứ như vậy đi."

    Nàng xoay người rời đi, đi được hai bước thì quay đầu nhìn Gia Minh:

    "À mà Kelly rất nhớ cậu, tôi đã điện thoại nói cho cô ấy biết tình hình bên này, nhưng cô ấy cứ muốn cậu phải điện, cho nên... chờ khi cậu tới Châu Âu..."

    Nàng quyến rũ giống như một con hồ ly nhìn tới hả hê, vươn ngón trỏ chấm chấm vào ngực của Gia Minh:

    "Cậu nhất định phải chết... Cố Gia Minh tiên sinh."

    Nhìn theo bóng lưng của nàng, Gia Minh cười cười, khe khẽ thở dài. Giữa bọn họ đúng là đã xảy ra rất nhiều chuyện, có chuyện rất tình cờ, hiện tại nhớ tới không khỏi khiến cho kẻ khác cảm thấy buồn vô cớ.

    Kiếp trước, lúc Natalie gục ngã trong vòng tay hắn nói gì? Hắn lại suy nghĩ một chút, đã từng có rất nhiều chuyện nhỏ lẻ hắn cũng có thể nhớ rõ ràng, nhưng chỉ có chuyện này là không thể nào nhớ lại.

    "Annie..."

    Thấp giọng rì rầm một tiếng, hắn ổn định tâm tình đi tới chỗ Sa Sa.

    Bữa tiệc này không kéo dài, chỉ tới chừng 10 giờ tối là kết thúc, mấy thành viên của U Ám Thiên Cầm liên tục nói tới những kinh nghiệm sát thủ với Gia Minh.

    Linh Tĩnh thì cám ơn họ đã chiếu cố Sa Sa mấy năm nay, những người này không phải là người bình thường, đương nhiên cũng sẽ không quá mức lề mề.

    Sau khi kết thúc, nói lời tạm biệt, bọn họ trở lại khách sạn của mình. Ba người Gia Minh thì tản bộ trong gió đêm mát mẻ, đèn đường tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt, con đường thỉnh thoảng có xe chạy qua.

    "Natalie tiểu thư rất dễ gần."

    Sa Sa cảm thán.

    "Ở U Ám Thiên Cầm không gặp cô ấy hay sao?"

    "Chỉ gặp Kelly tiểu thư vài lần nhưng mà cũng không nhiều."

    Sa Sa lắc đầu, nói:

    "Họ đều là những người lợi hại, ở trước mặt họ tớ cũng khẩn trương, được rồi, nghe nói Natalie tiểu thư và vị Kelly tiểu thư kia là một đôi... Gia Minh, không phải là thật đó chứ?"

    Nghe thấy Sa Sa nhỏ giọng hỏi, Gia Minh nở nụ cười:

    "Đương nhiên thật, giống như cậu với Linh Tĩnh vậy."

    "Đi tìm chết đi."

    "Vậy rốt cuộc có phải thật hay không vậy... tớ rất muốn biết..."

    Gió đêm phơ phất, Gia Minh đi đằng trước, Linh Tĩnh và Sa Sa cùng đi ở phía sau, câu chuyện về hoa bách hợp cứ thế tiếp diễn, nói tới cả chuyện nhiều năm trước, khi Gia Minh thấy Linh Tĩnh và Sa Sa thân thể trần truồng ở trên giường:

    "Nói mới nhớ tới, tớ vẫn còn chưa hỏi các cậu, buổi sáng hôm đó rốt cuộc các cậu đang làm gì?"

    Linh Tĩnh và Sa Sa đuổi hắn đánh:

    "Đã nhiều năm như vậy mà cậu còn nhớ chuyện này hay sao!"

    "Nam nhân nhớ rất kỹ chuyện sắc!"

    "Nhưng mà chuyện đó không phải chuyện sắc..."

    Dù sao cũng là chuyện cũ năm xưa, lúc này nghĩ tới đúng là thú vị, sau một lúc, Linh Tĩnh cười đem nguyên nhân của chuyện đó nói ra, nhớ tới cái năm mà màng trinh là gì cũng không biết, ba người đều có chút hoài niệm ở trên đường cười rộ lên.

    Trong lúc đang cười cười nói nói, có một tiếng động rất lớn từ phía trước truyền lại, sau đó có người thét chói tai, con đường lao tới chỗ hỗn loạn bên kia, dường như có người bị tai nạn.

    Ba người đi tới phía bên kia, trong đám người phía trước có người hô lớn: "Mau báo cảnh sát" "Gọi 120", dường như lúc này có người đang bị thương rên rỉ, trên đường loang lổ vết máu.

    Đang định đến gần, bỗng nhiên có một thanh âm của con gái truyền tới:

    "Mọi người tránh ra một chút! Tôi là bác sĩ! Mọi người tránh ra một chút..."

    Linh Tĩnh chấn động, vô ý thức kéo tay hai người:

    "Là mẹ tớ, sao mẹ lại ở đây..."

    Người kia quả nhiên là Đoàn Tĩnh Nhàn, cho dù đã không gặp mặt nhau 4 năm rồi, nhưng Linh Tĩnh và Sa Sa vẫn nhận ra, ba người đi vào một góc đường nhìn sang, chỉ thấy trên đường có một người đàn ông đang co quắp, chắc là đã gãy xương đùi, máu không ngừng chảy ra.

    Đoàn Tĩnh Nhàn quỳ ở bên cạnh người này khẩn cấp cứu trị, một mặt kiểm tra thương thế, một mặt nhỏ giọng hỏi người bị thương một vài vấn đề.

    Trên đường mặc dù có gió mát, nhưng bây giờ đang là mùa hạ, lúc này nắng nóng còn chưa rút đi, thương thế người nọ hiển nhiên là nghiêm trọng, Đoàn Tĩnh Nhàn chuyên chú, chỉ trong khoảng nửa khắc trên mặt đã mồ hôi như mưa, sau đó nhìn xung quanh hô lên:

    "Dây lưng, ai cho tôi mượn một cái dây lưng."

    Người bị thương bắp đùi chảy máu, nàng muốn tạm thời cầm máu nhưng không tìm được vật dụng.

    Vừa mới nói xong, một bóng người đã đi tới cởi áo sơ mi xuống, Đoàn Tĩnh Nhàn đưa tay muốn nhận thì thấy người nọ ngồi chồm hổm xuống, bắt đầu nhanh nhẹn cầm máu cho người kia.

    Đưa mắt nhìn người nọ, Đoàn Tĩnh Nhàn sững sờ tại chổ, vài giây sau đó nàng hít sâu một hơi, cúi đầu bắt đầu tiếp tục cấp cứu…

    Dưới tình huống này gặp lại vợ chồng bác Diệp, cho dù Gia Minh hay Linh Tĩnh, Sa Sa mà nói, đều là chuyện không nghĩ tới, nhưng mà nếu đã phát sinh thì không thể không gặp, nếu ba người chuồn đi lại càng không được tự nhiên.

    Đêm đã về khuya, tiếng xe cứu thương vang lên trong đêm, đèn đường chiếu qua ngoài cửa sổ đổ xuống những góc khuất của con đường, y tá và bác sĩ thuần thục mang những dụng cụ khiêng người bị thương lên xe, Đoàn Tĩnh Nhàn mặc thường phục cũng vội vàng giúp đỡ.

    Trong thùng xe, Gia Minh và Linh Tĩnh, Sa Sa chia ra ngồi hai bên, thỉnh thoảng họ dùng ánh mắt để giao lưu, sắc mặt biến hóa quỷ dị.

    Hai tên cô gái ngồi chung với nhau, nắm lấy tay nhau, thỉnh thoảng nhỏ giọng nói, Linh Tĩnh dùng ánh mắt len lén quan sát mẹ mình ngồi phía trước, Sa Sa xấu hổ cúi đầu.

    "Làm sao bây giờ..."

    "Chết chắc rồi..."

    Linh Tĩnh nhe răng, nhỏ giọng lẩm bẩm.

    Trước khi xe cứu thương tới thì chuyện có vẻ khẩn cấp, nhưng bây giờ hai bác sĩ, một y tá nhanh chóng thu dọn chiến trường, tuy rằng không cùng một bệnh viện với họ, nhưng Đoàn Tĩnh Nhàn và mấy người này hiển nhiên có quen biết, thỉnh thoảng nhỏ giọng nói chuyện với nhau.

    "Rất may là có chủ nhiệm Đoàn ở đây giúp đỡ, bằng không sợ là đã không cứu được... Bị thương nặng quá, tài xế gây chuyện đâu..."

    "Tài xế đã bỏ chạy rồi, nhưng mà nhìn thấy biển số xe, để khi nào cảnh sát tới rồi nói với họ..."

    Đoàn Tĩnh Nhàn nhíu nhíu mày, nói:

    "Chắc là vừa say rượu vừa lái xe."

    "Loại chuyện này chúng ta ít quản thì tốt hơn."

    "Ngay lúc đó có nhiều người chứng kiến mà, sợ gì."

    "A, ba người bọn họ..."

    Người bác sĩ kia cười cười, nhìn ra phía sau, Đoàn Tĩnh Nhàn lúc này đang ngồi ở bên cạnh Gia Minh, nghiêng đầu nhìn hắn, sau đó thở dài:

    "Con của tôi."

    Bác sĩ kia ngẩn người:

    "Tất cả?"

    "Không khác nhiều lắm."

    Nàng đưa tay đưa về phía đỉnh đầu Gia Minh, vuốt ve những sợi tóc bị gió đêm thổi tung lên, rồi đảo qua nhìn hai cô gái:

    "Chúng toàn làm tôi lo lắng..."

    "Trước kia đâu có nghe nói chủ nhiệm Đoàn có ba người con, nhưng có nghe nói cô có một người con gái tới Viên du học..."

    "À, chuyện này."

    Đoàn Tĩnh Nhàn dùng ánh mắt bất thiện nhìn về phía Linh Tĩnh, sau đó giới thiệu với hai bên:

    "Bác sĩ Tần, Linh Tĩnh, Hoài Sa, Gia Minh, ba người các con lại đây chào cô Tần đi."

    "Cháu chào cô Tần."

    Ba người hiện giờ cũng mới chỉ hai mươi ba tuổi, tuy rằng cũng đã bước vào xã hội, nhưng mà nhìn từ bên ngoài giới tuyến giữa thanh thiếu niên không phân rõ lắm, lúc này ba người chào đối phương trông rất ngoan ngoãn.

    Sau khi đôi bên làm quen, Linh Tĩnh nhìn thấy mẹ mình sắc mặt bất thiện, nhút nhát nói:

    "Mẹ..."

    Nói còn chưa dứt lời, Đoàn Tĩnh Nhàn đã liếc mắt: "Trở về rồi nói!" Linh Tĩnh liền không dám... lên tiếng nữa.

    Hiện giờ có người ngoài ở đây đương nhiên không phải là thời gian nói chuyện.

    Đoàn Tĩnh Nhàn đem tay của Gia Minh đặt ở trong tay của mình, đánh giá hắn từng chút một, sau đó hỏi:

    "Đầu còn đau không?"

    Gia Minh liền gật đầu nói:

    "Đã khỏi rồi."

    Sau đó Đoàn Tĩnh Nhàn lại nhìn về Sa Sa, nói:

    "Sa Sa gầy quá..."

    Sa Sa chỉ im lặng cười.

    Đại khái bác sĩ Tần kia cũng là người trực đêm, nên đành nói chuyện với Đoàn Tĩnh Nhàn vài câu, hỏi tới chuyện Linh Tĩnh ở Viên.

    Khi xe cứu thương tới, cô ta vẫn nhìn thấy Gia Minh cứu người với thủ pháp thuần thục, không hổ là con của chủ nhiệm Đoàn.

    Đoàn Tĩnh Nhàn liền cười gật đầu, nụ cười này có chút phức tạp, Gia Minh cũng chỉ có thể nở nụ cười vô hại mà đối phó.

    Đại khái chừng mười phút đồng hồ sau, xe cứu thương đã tới bệnh viện, cái bệnh viện vốn yên tĩnh thì bây giờ nhốn nháo cả lên, do đây không phải là bệnh viện của Đoàn Tĩnh Nhàn cho nên việc giải phẫu tiếp theo nàng không phải tham gia.

    Tuy vậy cũng phải vào trong nói chuyện với mấy bác sĩ ở đây, ba người Gia Minh ngồi ở ghế chờ ngoài hành lang, nhỏ giọng nói chuyện mấy câu.

    "Chết rồi..."

    "Lúc về gặp bác Diệp làm sao bây giờ?"

    "Không nói gì cả, cúi đầu là xong..."

    "Lúc nãy bác gái đâu có mắng chúng mình, có lẽ nhìn thấy chúng mình còn cao hứng?"

    "Lúc nãy nhìn tớ giống như là muốn đánh tớ tại trận, mấy hôm đầu tớ ở Viên về đâu có như vậy... tất cả lửa giận của mẹ tớ đều trút lên người tớ rồi... Gia Minh, đều tại cậu..."

    "Phỏng chừng sẽ bị đuổi ra ngoài..."

    "Lại còn nói mát..."

    Linh Tĩnh dùng sức cấu cánh tay của Gia Minh, Gia Minh nhìn bên cạnh một chút, chỉ thấy phía bên kia hành lang các bác sĩ đã ngừng thảo luận, một số người đi vào trong phòng giải phẫu, Đoàn Tĩnh Nhàn thì tới đây. Linh Tĩnh co đầu.

    Đúng vào lúc này có mấy người chạy tới đây, đầu tiên là hỏi tình hình, sau đó thấy Đoàn Tĩnh Nhàn và ba người Gia Minh mặc quần áo bình thường ngồi ở chỗ này, một người trong đó liền tới đây hỏi, xem có phải chính là họ gây chuyện hay không.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 464: Gia Đình

    Sau khi giải thích lại có bác sĩ nói giúp, người nọ tự biết mình đường đột nên xin lỗi đi ra ngoài, sau đó có hai cảnh sát đi tới, họ không chỉ hỏi về người bị thương mà còn hỏi nhiều về các mặt khác, đương nhiên người trả lời ở đây là Đoàn Tĩnh Nhàn.

    Sau một lúc, Đoàn Tĩnh Nhàn cau mày đi tới:

    "Được rồi, chúng ta trở về nhà đi."

    "Mẹ thực sự nhìn thấy biển số xe?"

    Linh Tĩnh nhìn sang hỏi.

    "Đương nhiên là thấy..."

    Đoàn Tĩnh Nhàn nói một dãy số, sau đó vỗ lên đầu con gái mình:

    đọc truyện với nhiều thể loại trên truyencuatui net
    "Không có quan hệ tới con!"

    "Mẹ..."

    Linh Tĩnh nhất thời lại cau mày đau khổ, sau đó kéo tay Sa Sa giống như là tìm được chỗ dựa vững chắc, hai người ở phía sau không dám biểu hiện quá thân thiết với Gia Minh, đi theo Đoàn Tĩnh Nhàn ra ngoài.

    Nhưng mà ở phía sau Gia Minh hơi nhíu nhíu mày, nhìn sang phòng giải phẫu ở bên cạnh, một gã cảnh sát trong đó sắc mặt nghiêm túc đang xin chỉ thị, cho dù cách xa, Gia Minh cũng biết họ đang nói cái gì.

    Hóa ra có quan hệ với người ở bên trên...

    Cái ý niệm này chợt lóe lên trong đầu Gia Minh, sau đó hắn đi theo ba người dùng tay day trán.

    Hình như đau đầu...

    Dùng lý do này cũng chắc là không xong.

    Ai... Hay là thôi đi...

    Đêm đã khuya, khu phố vô cùng yên tĩnh, đèn đường im lìm giống như vệ binh đứng ở hai bên đường, ánh sáng trong các gia đình ở mặt đường không còn rõ nữa, trong bầu không khí yên tĩnh này, mọi người thỉnh thoảng còn nghe được tiếng tivi truyền ra.

    Xuống xe taxi, Đoàn Tĩnh Nhàn gửi tiền, Gia Minh hít sâu một hơi, đánh giá hoàn cảnh xung quanh, có chút hoài niệm, Sa Sa ít nhiều cũng có chút như vậy, chỉ có Linh Tĩnh là cúi đầu.

    Đoàn Tĩnh Nhàn đẩy họ một chút, khi chiếc xe taxi rời đi, nàng gõ cửa:

    "Diệp Hàm!"

    Một lúc sau thì cửa mở ra:

    "Lúc này mới về sao, bà về sớm một chút thì tôi..."

    Tiếng nói kia đột nhiên dừng lại, ánh mắt đảo quanh mấy người đứng bên ngoài.

    Sau một lát, Gia Minh cười cười:

    "Bố Diệp, con đã trở về..."

    Sa Sa cũng có chút ái ngại lắp bắp:

    "Bố Diệp..."

    Đoàn Tĩnh Nhàn có chút mệt mỏi vỗ vỗ vai chồng mình:

    "Gặp một vụ tai nạn... vào nhà đã, cho dù thế nào trở về là tốt rồi..."

    Câu nói này làm Diệp Hàm tỉnh táo lại, nghe thấy tai nạn xe cộ, hắn đầu tiên là quan sát bốn người sau đó mới gật đầu, lắp bắp:

    "A... Trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi..."

    Lúc mấy người đi tới lão vỗ vỗ vai Gia Minh, xoa đầu Sa Sa.

    Cửa đóng lại.

    Bởi vì nghề nghiệp và chức vụ cho nên Đoàn Tĩnh Nhàn thường hay tăng ca về muộn, mỗi khi như vậy Diệp Hàm lại chuẩn bị một phần ăn khuya cho vợ, hôm nay cũng không ngoại lệ, tối hôm nay hắn nấu một nồi cháo hoa, mấy quả trứng luộc, một đĩa cải bẹ.

    Lúc này cháo hoa đã chia thành bốn bát đặt trước mặt mọi người, tiếng ti vi vang lên, chỉ chốc lát sau, Diệp Hàm từ trong phòng bếp đi tới, trong tay lại cầm một đĩa cải bẹ nữa đặt lên bàn, trong tay còn cầm một lọ đường.

    "Sa Sa trước đây thích ăn đường mà."

    Đẩy lọ đường tới trước mặt Sa Sa, Sa Sa cả vội vàng gật đầu:

    "Dạ, đúng vậy."

    Năm người ngồi ở trước bàn ăn, vừa ăn vừa tâm sự, Sa Sa bỏ thêm ít đường vào trong bát của mình, dùng thìa chậm rãi quấy đều. Đoàn Tĩnh Nhàn đang uống nước, xem ra không có tâm tình gì để ăn cháo, Linh Tĩnh và Gia Minh cũng có chút ăn không trôi.

    Qua hồi lâu, Diệp Hàm mở miệng hỏi:

    "Gia Minh... còn đau đầu không?"

    "Không đau nữa đâu ạ."

    Gia Minh gật đầu cười, nói:

    "Đã khỏi rồi."

    "Vậy là tốt rồi, cháu về nhà lúc nào?"

    "Bốn ngày trước."

    "Chính là ngày Linh Tĩnh biểu diễn ư?"

    Minh gật đầu, nói:

    "Sa Sa cũng vậy..."

    "Chúng ta ngày đó đã cảm thấy Linh Tĩnh có cái gì đó không đúng."

    Diệp Hàm cười cười:

    "Mấy ngày nay nó không trở về nhà, tâm tình thoải mái, đại khái ta cũng nghĩ tới... Trở về thì tốt rồi, trở về thì tốt rồi..."

    Vẫn mấy câu nói cũ, Diệp Hàm nhìn bề ngoài thì hung hãn nhưng tính cách lại rất nho nhã, sau khi hỏi Gia Minh vài câu, hắn lại qua ra hỏi tình hình của Sa Sa trong mấy năm nay.

    Sa Sa liền cười trả lời, đương nhiên không nói tới chuyện mình huấn luyện đặc công gì cả, nàng nói tới chuyện mấy năm ở Châu Âu, bịa đặt một cuộc sống của người bình thường, rồi lại miêu tả một số cảnh sắc ở Viên, bầu không khí thực sự là rất thân thiện.

    Đại khái là tâm tình lúc vào cửa đã tan biến, bốn người ăn hết cháo hoa, Đoàn Tĩnh Nhàn thu thập bát đũa vào phòng bếp, Linh Tĩnh và Sa Sa vội vã đi tới hỗ trợ rửa bát đũa, Đoàn Tĩnh Nhàn nói:

    "Bác lên trên lầu thu dọn một chút, Gia Minh hôm nay ở lại đây đi."

    Gia Minh gật đầu, lần này tới giúp chỉ có một mình Linh Tĩnhs.

    Bốn năm đã trôi qua, lúc này Diệp Hàm cũng chỉ mới hơn 40 tuổi, hắn luyện tập trong một thời gian dài, trước kia trông rất trẻ và tràn ngập sức sống, lúc này đã có chút già nua, này bốn năm vừa qua, chuyện của Gia Minh và Sa Sa đột nhiên xảy ra, con gái duy nhất thì cứ ở lì Viên không chịu về nhà, trong khi hắn lại hiểu sự đau khổ của con gái, cho nên trong lòng không dễ chịu chút nào.

    Ở trong phòng khách cùng Gia Minh, Sa Sa hàn huyên một hồi, có thể thấy tâm tình của hắn bây giờ rất vui vẻ, chỉ là quan hệ giữa ba người Gia Minh, Linh Tĩnh, Sa Sa hắn không đề cập tới một chữ nào.

    Đêm hôm đó, bọn họ giống như mấy năm trước, hai cô gái ngủ ở trong phòng của Linh Tĩnh, Gia Minh ngủ trên gác nhỏ trên lầu, tâm tình thật khó có thể ngủ được...

    Buổi tối ở Tokyo nếu như so sánh với Giang Hải thì sớm hơn một tiếng đồng hồ, bởi vậy lúc Giang Hải đã vào khuya, Tokyo mới bắt đầu chớm.

    Trên những con đường, người đi lại đông đúc, đèn đường sáng rực chẳng khác gì ban ngày, các câu lạc bộ, quán trò chơi, thức ăn mua bán đều tấp nập. Trong một khu nhà có đèn hơi mờ, cạnh cửa sổ gác hai có một cái đàn vi-ô-lông-xen, có một chiếc giá ba chân trên đó có gắn một chiếc máy quay phim.

    Đứng ở phía sau máy quay là một cô gái mặc trang phục mùa hè, mang theo một cái mũ che nắng màu đen, nếu nhìn bề ngoài thì thấy cô gái này cao ráo, chỉ có đôi môi và ánh mắt lúc nào cũng lạnh lùng.

    Chúng ta vẫn nhận ra đây chính là "Nguyệt Trì Huân", ngón tay nàng thuần thục điều chỉnh tiêu cự của máy quay phim, làm cho màn ảnh không ngừng du động trong đám người sau đó xác định mục tiêu.

    Mười mấy phút sau, trong máy quay hiện lên một người đàn ông xuất hiện ở góc tường, nơi đó là góc chết của máy quay, nam tử này tướng mạo xấu xí, thoạt nhìn giống như là đang đợi ai đó, hắn nhận điện thoại nói một thôi một hồi.

    Trong tình huống đông người như thế này hắn cũng không chú ý cho lắm, nhưng mà hắn đã bị người khác quay phim.

    Lại qua mấy phút ở con đường bên kia có mấy chiếc dừng lại ở trước cửa một câu lạc bộ, một nam tử mặc âu phục cùng với một lão giả bước ra, nếu có ai đó thường xuyên quan tâm tin tức sẽ biết lão giả kia chính là Thanh Xuyên nghị viên nổi tiếng, nếu có người nào nắm chắc được thế lực ở Nhật, cũng sẽ hiểu vị lão giả này chính là một trong những chỗ dựa vững chắc của Nguyệt Trì gia ở Tokyo.

    Nếu như bình thường, hắn sẽ không xuất hiện ở những nơi hỗn loạn này, nhưng hôm nay lại là một trường hợp đặc biệt.

    Phía bên kia con đường, người đàn ông cúp điện thoại, bắt đầu lẩn trong đám người đi sang phía bên này, thần thái của hắn chẳng khác nhiều so với những người ở xung quanh.

    Trước chiếc xe con, bọn vệ sĩ đứng thành một bức tường người, vừa đón lão giả vừa quan sát tình huống xung quanh.

    Trên mái nhà của góc đường, thiếu nữ cúi người xuống rồi lại đứng lên...

    Thời gian cứ như vậy trôi qua...
     
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 465: Đề Thi Cuối Cùng

    Lẫn trong đám người đi đường, nam tử kia vẫn tiếp tục đi về phía trước, hắn quan sát xung quanh những cửa hàng ven đường, nhưng lại không chú ý tới một ánh mắt ở trên một khu nhà đang nhìn hắn.

    Đi ở trước đoàn người, những vật cản trở tầm nhìn càng lúc càng ít, lúc còn cách khoảng 15m, hắn đưa tay về phía sau.

    Trên mái nhà, sau lưng người kia, lúc này, khi người đàn ông kia đi gần tới, thiếu nữ đặt một ngón tay trên cò súng, trong gió đêm, thân hình không nhúc nhích tí nào, toàn bộ khung cảnh lúc này giống như dừng lại, giống như một bộ phim. Sau một khắc, cò súng đã sẵn sàng, nhưng đúng vào lúc này, ở trong tầm nhìn có một người đột nhiên lao ra.

    Sau đó là người thứ hai, người thứ ba... một đám trẻ con lao tới, đuổi đuổi đánh đánh, vệ sĩ phía trước dường như đã ý thức được sự tình không ổn, tất cả đã bắt đầu khẩn trương, một gã vệ sĩ bắt đầu chú ý tới người đàn ông đang đi tới.

    Nam tử kia đặt tay sau lưng, sau đó lại thò lên gãi tai, không yên lòng đi tới bên cạnh, ở giữa hai người đám trẻ con kia vẫn đùa giỡn, trong chớp mắt khi vệ sĩ buông lỏng tay, Thanh Xuyên nghị viên cúi người xuống ngồi vào trong xe.

    Đại khái là có rất ít người có thể hiểu được chuyện gì vừa diễn ra, nhưng sống hay chết lại đôi khi chỉ ở một hành động lỗ mãng, trong khi mọi người chưa phát hiện, sát khí đã hiện lên, sau đó hay bởi vì một sự kiện ngẫu nhiên mà rút đi, giống như chưa từng xuất hiện.

    Nam tử kia biến mất ở trong đám người, trên nóc nhà thiếu nữ bỏ súng xuống, hơn mười giây sau, nàng đem máy quay phim, giá ba chân tất cả đều tháo xuống, sau đó bỏ khẩu súng ngắm vào hộp vi ô lông.

    Khoác đàn vi-ô-lông-xen lên vai, thiếu nữ đi xuống cổng phía sau của khu nhà, chỉ chốc lát sau, nàng như một thiếu nữ bình thường xuất hiện cùng với mọi người đi đường.

    Mấy phút sau, một chiếc xe taxi dừng lại ở trong một con đường hơi hẻo lánh, thiếu nữ khoác đàn vi-ô-lông bước xuống xe.

    "Thời gian đã quá muộn, ở những nơi như thế này phải chú ý."

    Trong khi đem tiền trả cho lái xe, ông tài xế nhiệt tình nói thêm một câu, thiếu nữ gật đầu, không nói gì. Trên đầu nàng lúc này đã không còn cái mũ che nắng, lúc này trông nàng có sự khác biệt rất lớn, nếu như chỉ nhìn bên ngoài thì giống như một sinh viên.

    Xung quanh đây có nhiều khu nhà cho thuê, trị an không được tốt cho lắm, khi nàng bước vào cửa hàng ăn đêm ở cạnh đường thì có ba gã nam nhân không nghiêm chỉnh đang quan sát nàng.

    "Thoạt nhìn cũng không tệ lắm..."

    "Tóc rất dài..."

    "Đàn vi-ô-lông, rất có khí chất đấy..."

    "Trước đây chúng ta đâu có nhìn thấy, xem ra là mới tới..."

    Bởi vì là mùa hè, ba gã nam tử kia mặc áo cộc, quần soóc, chân đi dép, sau khi nghị luận chúng huýt sáo sang phía bên này.

    "Ông chủ cho một phần cơm sườn rán mang về."

    Nàng bình thản nói với ông chủ, một gã nam tử liền nhích lại gần:

    "Cơm sườn rán? Chỉ cần cơm sườn rán thôi ư? Ở đây còn có canh ngô rất ngon, ông chủ, cho... cô này một phần canh nữa, tôi mời khách."

    Chỉ chốc lát sau, cơm sườn rán và canh ngô đã được mang tới, nàng cầm lấy cơm sườn rán xoay người rời đi, ông chủ bên trong cười cười:

    "Không cần canh ngô à? Thật sự là rất ngon đó."

    "Không cần đâu, cảm ơn."

    Đi ra khỏi cửa hàng, lưng của nàng khoác hộp violon, mang theo hộp cơm sườn lợn rán, đột nhiên ở phía sau vang lên những thanh âm bình bịch, ba tên đàn ông mang theo một hộp canh chạy tới.

    "Sao lại đi nhanh vậy?"

    "Chúng tôi không phải người xấu!"

    "Chỉ là mời cô ăn thôi, cô học ở đại học nào? Tất cả đại học ở Tokyo tất tôi đều có bạn."

    "Ha ha, cô đang ở đâu? Tôi đưa cô về được không?"

    Ba người cứ líu lo nói chuyện, đêm lúc này đã khuya, trị an bắt đầu vào thời điểm kém nhất. Thiếu nữ này trông rất mê người, ba người nhìn nhau vài lần, nói nói liên tục, ngữ âm nhỏ dần, khoảng cách thiếu nữ càng gần, dân cư xung quanh đây rồng rắn hỗn tạp, nếu như có chuyện gì xảy ra thì chắc chắn họ cũng chẳng quan tâm.

    Bịch bịch bịch... Trong ngõ hẻm chỉ còn lại có tiếng bước chân.

    Khi một tên nam tử đưa tay cầm lấy vai thiếu nữ, trong khoảnh khắc tiếng bước chân đột nhiên ngừng lại, thiếu nữ ngừng lại hơi quay đầu lại. Ba người này xem ra cũng không phải là kẻ xã hội đen, lúc này thấy cô gái dừng lại, dường như còn muốn cười lấy điểm, nhưng thiếu nữ đã đưa tay trái lên không trung, sau đó thì một tràng liên thanh.

    "Bịch bịch..." Tiếng động vang lên liên miên không dứt.

    "A..."

    Giống như có một chuyện nào có cực kỳ kinh khủng vang lên trong đêm, tên đàn ông bám vai cô gái bước lùi lại hai bước, sau đó ngã xuống đất.

    Lúc nãy cô gái kia có vung một cao dao lên, loáng một cái chém vào mấy cây gậy trúc dựng ở trên góc tường, chỉ thấy nó rơi xuống như mưa.

    "Lần sau để ta nhìn thấy, ta sẽ giết các ngươi."

    Cô gái lạnh nhạt mở miệng, xoay người tiếp tục đi, không bao lâu sau, ở phía sau truyền tới tiếng bước chân bỏ trốn giữ mạng.

    Mấy phút sau, nàng đã về tới căn phòng mình thuê, gian phòng này không coi là nhỏ, nhưng giường chiếu, bàn ghế đều đơn giản, có một số đồ giống như tự chế bày ở trên bàn.

    Cho dù có người thấy cũng chẳng hiểu được công dụng của nó, trên tường dán hơn mười tấm hình, đó là bản đồ các khu ở Tokyo, trên đó không để lại mấy cái tiêu chí. Lạch cạch, nàng khóa cửa, sau đó đặt hộp cơm sườn rán xuống, mở máy quay phim.

    Nàng nói với chủ cho thuê nhà mình là một sinh viên thích quay phim, cho nên chọn một căn phòng nào thật tối.

    Sau khi từ trong phòng tối đi ra, nàng đã có trong tay hơn 10 tấm tình, dán từng tấm một lên tường, sau đó nàng nhìn lại hình dạng mình trong gương.

    Sau khi lấy cái mặt nạ ngụy trang xuống, gương mặt trái xoan mỹ lệ của nàng có chút tái nhợt, nàng nhìn một chút, cau mày suy nghĩ một hồi, sau đó mới ngồi xuống.

    Nhiều năm trước mái tóc nàng cũng dài... nhưng cũng chỉ vừa vừa, trải qua bốn năm không hề động tới, lúc này nó đã dài quá vòng eo, mấy ngày nay nàng ngụy trang đơn giản, nhưng tối nay mới thấy nó thật vướng bận.

    Nàng cầm lấy kéo, so với ngang vai làm xẹt một cái, ném mớ tóc vào thùng rác, nàng nhìn mình đã thuận mắt hơn.

    Đi tới trước bàn ngồi xuống, từ trong ngăn kéo lấy một cái laptop đặt lên trên bàn. Trên bàn có mấy cái bút và mấy hộp đồ dùng học tập, đây là những thứ nàng đã dùng mấy năm trước, nhưng không hiểu sao nó không bị mất, có lẽ là không còn ai đưa đồ cho nàng nữa, nghĩ như vậy nàng có chút thương cảm.

    Kỳ thực không chỉ là thương cảm, không phải dùng từ đau đớn để hình dung, nhưng hiện tại...

    Tất cả bản lĩnh của nàng đều do hắn dậy, do nắm được tin tức của tiểu tổ tình báo mà nàng nắm được quy luật của Thanh Xuyên Bình Thứ, thói quen của vệ sĩ và phương pháp ám sát của địch nhân.

    Nàng chọn một chỗ khuất, dùng những dụng cụ như trên để thu tin tức, sau khi tập trung tinh thần làm xong hết thảy, đại khái đã cũng đã tới khoảng bốn giờ, nàng mở cạp lồng đựng cơm, bắt đầu ăn món cơm đã nguôi lạnh, đồng thời thả lỏng mình sau một ngày một đêm căng thẳng.

    Tất cả đều quay cuồng nhưng nàng không thấy mệt mỏi, nàng đã đợi bốn năm cũng chỉ vì lúc này mà thôi, trong khi ăn cơm, nàng lại nhớ tới những câu nói mà người kia nói với nàng.

    "... Còn nhớ tới lý do lúc đầu cô tới xin tôi giúp cô không? Cô muốn ở trước mặt bố mình và người trong gia đình chứng minh, cô có thể trợ giúp Nguyệt Trì gia thoát khỏi bóng ma Bùi La Gia... Ngự Thủ Thương đã chết, nhưng Bùi La Gia sẽ không từ bỏ ý đồ, có một ngày bọn họ sẽ ngóc đầu trở lại, cho nên bây giờ cô phải nhỡ kỹ những gì tôi nói..."

    "Nguyệt Trì gia đã có nhiều sơ hở, điều đó không phải bàn cãi, để tìm được điểm đột phá từ gia đình cô, Bùi La Gia đã có kế hoạch từ rất nhiều năm trước, đại khái là không quá ba khả năng sau... Ngự Thủ Hỉ là người điên, hắn tuyệt đối còn đáng sợ hơn Ngự Thủ Thương nhiều, lựa chọn cái nào là do hắn thích, còn lúc nào hắn hành động... cho dù ở tất cả ba khả năng kia đều phải từ bên ngoài thâm nhập vào bên trong. Qua nhiều năm như vậy, tập đoàn dệt may Trì Anh chỉ còn phụ thuộc vào Nguyệt Trì gia mà thôi, nhưng mà địa vị kinh tế của nó đã trở thành căn cơ của Nguyệt Trì gia, có một ngày, cổ phiếu của tập đoàn dệt may Trì Anh sẽ lên xuống quỷ dị, bề ngoài thì nhìn như trùng hợp, nhưng nếu như lại trùng hợp với nhân tố con người, thì nó chính là khúc nhạc dạo đầu..."

    "Đồng thời với việc tấn công trên phương diện kinh tế, bọn họ sẽ triển khai làm dao động sự lực lượng ủng hộ chính trị của Nguyệt Trì gia, phương thức là liên tiếp ám sát, một khi bắt đầu sẽ tạo thành phản ứng dây chuyền, mục tiêu của bọn họ rất nhiều, nhưng trọng yếu nhất vẫn là một người - Thanh Xuyên Bình Thứ,... cô phải cứu người này nhưng sẽ khiến cho Bùi La Gia cảnh giác..."

    "Lúc đầu tôi không dự định thu nhận đệ tử gì cả, bởi vì tôi không có cái thiên phú đi dạy người, nhưng nếu đã nhận mà phát hiện cô quá kém cỏi thì tôi sẽ nghĩ lại... Hao tổn tâm trí đấy. Lúc đầu cô đã vì lý do này mà tới chỗ tôi, bây giờ phải cố gắng lên, tạm thời coi như... một cuộc thi với cô là được rồi, nếu như có khả năng..."

    "Tôi nói là nếu như có khả năng... tôi sẽ đối với cô..."

    Trên thực tế, bây giờ nói tới bố mình ư, người nhà ư, Nguyệt Trì ư, tất cả đã không còn quan trọng, nhưng nếu như là cuộc thi...

    Thầy ơi, hãy nhìn Huân hoàn thành đề thi này.

    Nàng nghĩ ngợi, ăn sạch chỗ cơm sườn rán, 4h30 phút, nàng tắm rửa qua loa rồi lên giường đi ngủ.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 466: Bố Mẹ
    Lúc tỉnh lại là hừng đông năm giờ sáng, sắc trời vẫn còn tối, tiếng chuông gió nhẹ nhàng vang lên.

    Cái chuông gió kia treo trên cửa sổ trong phòng của Linh Tĩnh, đã nhiều năm nên chỉ còn nhớ mang mang, đó là khi mọi người còn học cấp 2, thường thích những đồ linh tinh, treo từ đó tới bây giờ vẫn còn chưa lấy xuống, hôm nay còn có thể nghe nó kêu vang, giống như là thời gian đã trôi lại những năm đó vậy.

    Trước đây hắn có thói quen dậy sớm, ở Hoàng gia không một ai biết hắn dậy sớm ra ngoài luyện tập, trở về rồi còn giả vờ ngủ, lúc đó Linh Tĩnh mới tới gọi hắn dậy luyện tập.

    Thỉnh thoảng cũng có khi ở Diệp gia, cũng ngủ trên gác lầu kia, họ vẫn thường rủ nhau ra ngoài đi bộ, nhưng mà hôm nay không cần như vậy, hắn nhắm mắt lại nghe tiếng chuông gió tiếp tục ngủ.

    Thời gian trôi qua cũng sắp tới 7h sáng, sắc trời mới dần dần sáng lên, mây đen bao phủ bầu trời, sau đó tí tách lịch cơn mưa nhỏ kéo tới, dưới lầu truyền đến thanh âm rửa mặt buổi sáng.

    Mẹ Diệp đã chuẩn bị bữa sáng ở dưới phòng bếp, hắn mặc quần áo tử tế xuống lầu bắt chuyện cùng với bố Diệp, Linh Tĩnh trong phòng ngủ xem ra cũng đã tỉnh, bởi vì trong đó truyền ra tiếng líu ríu đùa giỡn của hai người.

    [truye.n cua tui net]
    Rửa mặt đánh răng trở lại phòng khách thì nghe thấy trong phòng ngủ của hai người vang lên những tiếng bình bịch, hai người đang đùa giỡn với nhau, Sa Sa hỉ hả, Linh Tĩnh thì nghiến răng nghiến lợi lẩm bẩm cái gì đó.

    Hắn cùng với bố Diệp liếc mắt nhìn nhau, Gia Minh ở trên cửa gõ một cái, sau đó đưa tay đẩy ra, chỉ thấy hai người mặc áo ngủ ở trên giường ôm nhau lộn thành một đống.

    Sa Sa cuộn mình lại, liều mạng bảo vệ cái gì đó trong lòng, Linh Tĩnh nhào lên trên người của nàng muốn cướp, giành không được liền kéo gối muốn chụp.

    Mắt thấy Gia Minh đứng ở cửa, Sa Sa cười nói:

    "Gia Minh, tớ tìm được tiểu thuyết mà Linh Tĩnh trước đây viết, cậu có muốn nghe hay không, bên trong có loại Bạch Mã Vương Tử mà Linh Tĩnh thích đấy... A ----"

    Lời còn chưa nói hết, cái gối đã đập xuống, quần áo của Linh Tĩnh lộn xộn, sắc mặt ửng đỏ quay đầu trợn mắt nhìn Gia Minh quát:

    "Đi ra ngoài đi!"

    Gia Minh bất đắc dĩ đóng cửa lại:

    "Mau ra đây rửa mặt đánh răng."

    "Biết rồi... A ----"

    "Buông tay!"

    "Chết cũng không buông, ha ha..."

    Bởi vì cửa phòng đã đóng lại cho nên thanh âm bên trong cũng nhỏ đi, nhưng vẫn nghe thấy rõ ràng. Linh Tĩnh từ trước đến nay có thói quen viết nhật ký, thời cấp 2 không có việc gì nên viết tiểu thuyết, Gia Minh cũng biết, tuy rằng không xem nhưng cũng đoán là tiểu thuyết ngôn tình do thiếu nữ mộng mơ.

    Hiện giờ bố Diệp đang cười nhìn hắn một cái:

    "Buổi tối ngủ có ngon không?"

    Gia Minh gật đầu, trong lòng lại nghĩ xem mình nên nói cái gì cho phải, qua một lát, Diệp Hàm nhìn cửa phòng Linh Tĩnh cười cười:

    "Mấy hôm trước Linh Tĩnh còn chật vật tìm một cái cuốc, khóc khóc mếu mếu định đi đào cái mộ giả của con đấy. Ha hả..."

    "Ách..."

    Gia Minh không biết nói gì, Diệp Hàm sau đó cũng lắc đầu:

    "Khóc chừng mấy ngày, ngủ thì ngủ không ngon, cơm thì ăn không vô, hiện giờ thấy nó đã bình thường mới biết là bác và bác gái của con cũng chẳng giúp được gì..."

    Hắn thở dài, nói tiếp:

    "Ba người các con cũng đã ở chung với nhau 6, 7 năm rồi, bác và bác gái hôm qua thương lượng cả đêm nhưng cũng chẳng biết nói gì cả. Thời gian khi con còn nhỏ, chúng ta đã nghĩ tới chuyện đem Linh Tĩnh gả cho con, như bây giờ... từ từ cũng được, mấy đứa còn trẻ, chuyện sau này hãy để sau này rồi nói."

    Đối với tình hình của ba người Gia Minh, vợ chồng bác Diệp đau đầu nói chuyện đã đêm, nói xong câu này Diệp Hàm cũng cười cười, nhỏ giọng:

    "Chuyện này thì bác nói như vậy nhưng không biết bác gái quyết định như thế nào, có khi lại muốn đánh mấy đứa đấy, vẫn là mấy đứa phải làm..."

    Ý của hắn là muốn mấy người cho Đoàn Tĩnh Nhàn ăn một viên thuốc an thần.

    TV lúc này đang phát chương trình tin tức buổi sáng, chỉ chốc lát sau, Linh Tĩnh và Sa Sa cũng mặc quần áo chỉnh tề từ trong phòng đi ra, đùn đẩy nhau đi rửa mặt, mẹ Diệp từ phòng bếp xuất hiện, gõ lên đầu mỗi người một cái:

    "Lớn rồi mà vẫn như trẻ con!"

    Hai người lúc này mới thôi đùa giỡn.

    Buổi sáng mưa lác đác cũng giống như mấy năm trước đây, trong nhà đèn sáng chưng, sau khi rửa mặt xong họ cùng nhau ăn mì do mẹ Diệp nấu, đồng thời xem tin tức buổi sáng và nói chuyện phiếm. Do mẹ Diệp còn phải đi làm, cho nên sau khi thay quần áo thì bắt đầu nói tới chuyện bữa trưa và chuyện của Hoàng gia.

    "... Gia Minh sau khi cháu trở về đã trở lại đó thăm gia đình hay chưa? Tận dụng thời gian trở lại một chút, cho dù như thế nào thì cháu cũng lớn lên ở đó... Bọn họ sợ rằng vẫn cho rằng cháu đã xảy ra chuyện, cũng nên làm sáng tỏ một chút... Bác nghĩ bác cả của cháu, bác ba, chú tư... cháu phải mang lễ vật cho mấy người này, lâu như vậy không gặp, mua gì quý một chút, mấy năm nay cháu đều ở bên ngoài... Diệp Hàm, buổi sáng ông mang Gia Minh đi mua đồ đi."

    Nàng bảo Diệp Hàm đi cùng với Gia Minh đương nhiên là nghĩ tới chuyện mấy năm nay Gia Minh ở ngoài, trên người lại không có tiền, với lại tất cả đã là người thân rồi cũng không cần che giấu gì nhiều.

    Gia Minh cười lắc đầu:

    "Không cần, mẹ Diệp, con có tiền!"

    "Con vừa trở về, trên người lấy đâu ra tiền, Linh Tĩnh đại khái cũng có mấy trăm đồng, từ lúc ở Viên về tới giờ vẫn tiêu chưa hết."

    Đoàn Tĩnh Nhàn sửa sang lại y phục, cảm thấy bất mãn với thái độ của Gia Minh:

    "Nếu không thì thế này, ta đem thẻ cho các con dùng, muốn dùng thế nào cũng được... Được rồi, bác ba của con bị bệnh tiểu đường ngày càng nặng, rất nhiều thứ không thể ăn, hôm nay ta sẽ tới bệnh viện lấy mấy hộp dịch truyền, tuy rằng hắn cũng không thiếu nhưng mà tâm ý thì vẫn hơn..."

    Nàng nói liên miên không dứt:

    "Hoàng gia mấy năm nay không còn được tốt nhưu trước đây, năm kia có mấy người đòi tách khỏi gia tộc, muốn đem công ty bán sau đó chia mỗi người một phần, tuy rằng sau không làm nữa. nhưng mà mấy năm này, mấy tên đại gia hỏa đó đều làm chuyện riêng của mình, trức đây còn giúp đỡ nhau một chút... Cái tên Hoàng Hạo Vân thì đi với đám người xã hội đen, nhưng mà Nghị Đình thì lại không tồi, Hứa Nghị Đình chắc vẫn còn nhớ..."

    Đối với Hoàng gia, Gia Minh kỳ thực đã không còn nhiều cảm giác, nghĩ đến chuyện Viêm Hoàng Giác Tỉnh sắp xếp cho mình lúc trước, người trong Hoàng gia đại khái đều biết mình "ngồi tù sau đó chết bất đắc kỳ tử".

    Nhưng mà mẹ Diệp nếu đã nói như vậy, bây giờ đương nhiên phải nghe theo. Chỉ chốc lát sau Đoàn Tĩnh Nhàn cầm một tấm chi phiếu giao cho Gia Minh, mấy người tiễn nàng ra cửa.

    Ông chủ tạp hóa thấy vậy thì vui mừng hỏi:

    "Sa Sa! Gia Minh! Tất cả đã về rồi à?"

    "Đúng vậy, lão Dương, hôm qua mới về tới nhà."

    Đoàn Tĩnh Nhàn cười đáp lại.

    Ba người Gia Minh cùng nhau đi tới điểm dừng xe bus, mẹ Diệp phất tay bảo đừng đi nữa, nhưng mới đi được một đoạn, hình như lại nhớ ra cái gì đó bèn ngoắc tay bảo Linh Tĩnh:

    "Linh Tĩnh, tới đây!"

    Ba người dừng bước, Linh Tĩnh chậm chạp chạy tới.

    Khoảng cách cũng không tính là quá xa, Gia Minh và Sa Sa chờ ở ven đường, tuy rằng thanh âm loáng thoáng, nhưng với thính lực của Gia Minh, hắn có thể căn cứ vào môi mà đoán chữ.

    Chỉ thấy Linh Tĩnh đứng trước mặt mẹ mình một lúc, Đoàn Tĩnh Nhàn nhẹ nhàng phủi nước trên mái tóc của nàng, nhẹ giọng nói:

    "Ba người các con... sau này quyết định gì chưa?"

    Cũng hiểu là mẹ mình đang lo lắng vấn đề này, Linh Tĩnh cúi đầu nói một câu: "Mẹ..."

    Đoàn Tĩnh Nhàn liền thở dài.

    "Bảo các con thế nào mới tốt đây, đã lớn thế này rồi mà vẫn phải để người khác quan tâm... Trước đây chúng ta vốn nghĩ con và Gia Minh là một đôi, nhưng vì có Sa Sa, cha con và mẹ đều thầm hối tiếc, ba người có thể làm bạn cả đời, chứ mẹ chưa từng thấy ai làm vợ chồng mà cả đời vui vẻ được. Nhưng ba đứa các con ai cũng giống con của mẹ, hiện giờ ngay cả mắng mẹ cũng không đành lòng."

    "Mẹ, chúng con làm bạn cả đời như vậy không tốt hay sao..."

    Linh Tĩnh nhỏ giọng lầm bầm, nhưng cái đầu liền bị cốc một cái.

    "Có bạn bè nào như vậy không, hai cô gái một người con trai, chắc chắn là có lúc các con sẽ muốn độc chiếm. Ba người các con từ nhỏ lớn lên với nhau, tình cảm như thế nào cha con và mẹ đều biết, so với vợ chồng, anh em đều thân hơn, nếu không có chuyện thì thôi, cho dù có chuyện cãi nhau thì cũng mau chóng làm lành, mẹ không sợ các con cãi nhau, mà là sợ các con sau này không làm được bạn bè với nhau nữa. Gia Minh trở về mấy ngày nay... đều ở chung với các con đúng không?"

    Linh Tĩnh mím môi gật đầu, đại khái là lẩm bẩm một tiếng:

    "Dạ."

    "Ai..." Đoàn Tĩnh Nhàn vuốt ve gương mặt con gái:

    "Có tránh thai không?"

    Linh Tĩnh trầm mặc một lát:

    "Mẹ, chúng con muốn... sinh em bé..."

    Đoàn Tĩnh Nhàn nhắm hai mắt lại, sau một lát mới mở ra:

    "Mẹ hiểu rồi, mẹ hiểu rồi... Vừa mới trở về, có ý nghĩ này cũng là bình thường thôi, ba người các con hiểu chuyện từ nhỏ, đây là chuyện cả đời, quyết định thế nào sẽ có quả đó, sau này phải cố gắng có trách nhiệm với nhau... Mẹ muốn con tại nơi này thề, sau này có như thế nào cũng không được cam chịu, không được để cho chúng ta lo lắng cho con như bốn năm vừa rồi, có được không?"

    Linh Tĩnh đưa tay xoa xoa mắt:

    "Mẹ, ta sẽ, con đảm bảo sẽ không làm cho bố mẹ lo lắng nữa."

    Đoàn Tĩnh Nhàn cười cười:

    "Chỉ là chút lo lắng thôi, không sao đâu, đã sinh con ra thì đương nhiên là phải quan tâm, nhưng mà bốn năm trước Gia Minh hầu như đã chết, ta và cha con đều sợ hãi nhưng cũng không biết làm thế nào. Thực ra từ nhỏ tới lớn, Gia Minh bình tĩnh hơn hai đứa nhiều, tình cảm của con và Sa Sa rất tốt, sau này nhớ kỹ rằng phải biết nhường nhịn nhau... Chuyện này chính con phải có chừng mực, mẹ cũng không muốn nói nhiều..."

    Nói đến Gia Minh, Linh Tĩnh liếc mắt sang bên này, lúc chạm vào ánh mắt của Gia Minh, nàng lại nhìn Linh Tĩnh nói:

    "Nó có... phải là người hoa tâm không..."

    "Gì ạ?"

    "... Không có gì."

    Tóm lại là không thể nào nói chuyện của Nhã Hàm cho mẹ mình biết được, Linh Tĩnh không cam lòng lắc đầu, Đoàn Tĩnh Nhàn nhìn con gái như vậy, cũng không khỏi được cười lắc đầu, sau đó nói:

    "Dù sao thì Sa Sa không cũng có nhà, Gia Minh thì chẳng có tâm gì với Hoàng gia, sau này các con đều phải coi nhà mẹ như nhà mẹ đẻ, mẹ coi ba đứa như anh em tốt cả đời... Đêm qua mẹ nói chuyện với bố con thật lâu nhưng cũng không có kết quả, nếu như đánh chửi các con mà nên chuyện thì ba mẹ cũng làm, thôi đành chịu vậy."

    Thấy nàng nói ra mấy câu cuối này, Gia Minh lắc đầu cười nhưng trong lòng lại ấm áp, một lát sau Linh Tĩnh chạy về, hai mắt có lệ.

    Trời mưa nhỏ nhưng Diệp Thị Võ Quán vẫn theo thường lệ mở cửa, ba người rãnh rỗi không có chuyện gì, cho nên cũng tới xem. Võ quán có khoảng hơn 20 học sinh nhưng đến tập cũng không phải là đông đủ, tuy rằng phương pháp huấn luyện mặc dù không có tính độc ác, nhưng mà rèn luyện thân thể thì lại có trợ giúp lớn, hơn nữa bầu không khí dạy học rất tốt, Diệp Thị Võ Quán ở trong một cái hẻm nhỏ nhưng lại đầy ắp tiếng cười.

    Các học đồ tới luyện tập trong nửa tháng nay rất đông, phải nói là từ khi Linh Tĩnh trở về nhà. Diệp sư phụ có một cô con gái xinh đẹp đương nhiên ai cũng biết, bốn năm nay Linh Tĩnh không trở về, có một khoảng thời gian học sinh cũng không đông lắm.

    Lúc này Linh Tĩnh đã trở về, tuy rằng hơi gầy nhưng khí chất dung mạo đều phải dùng từ kinh diễm để hình dung.

    Hôm nay lại có hai đại mỹ nữ vào võ quán, bầu không khí đột nhiên trở nên cao nhất, cứ hai người tỉ đấu với nhau trên võ đài, tiếng ha ha vang lên không dứt.

    Đám người này cứ liên miệng gọi "Sư tỷ" "Sư tỷ", Linh Tĩnh và Sa Sa thì lui tới bưng trà rót nước, thỉnh thoảng cùng họ nói chuyện vài câu, Linh Tĩnh bốn năm này ở Viên cũng vẫn luyện tập thường xuyên, nhưng đối với võ thuật nàng đã không còn hứng thú, tính tình nàng dịu dàng, không muốn động tay động chân nữa.

    Sa Sa ở U Ám Thiên Cầm học tập bốn năm, ở trong mắt nàng những người này đương nhiên là không cùng một đẳng cấp.

    Diệp Hàm và Gia Minh đều ở đây, hai cô gái biểu hiện vô cùng dịu dàng. Gia Minh thì ngây ngô đứng trong một góc gõ gõ đập đập, giúp bố Diệp sửa chữa một số dụng cũ đã cũ.

    Những học sinh này đâu có hứng thú gì với mấy tên đàn ông, có hai nữ học sinh trong quán thấy Gia Minh chẳng đẹp trai gì, cho nên trọng tâm câu chuyện vẫn là Linh Tĩnh và Sa Sa.

    Ai chẳng muốn biểu hiện trước mặt mỹ nữ, ba người Gia Minh chỉ nói chuyện phiếm với nhau vài câu, nhưng mà thái độ lại thân thiết cho nên buổi chiều có người hướng "sư huynh Gia Minh" khiêu chiến, thỉnh cầu chỉ điểm một phen.

    Người này đại khái là người mạnh nhất được các học sinh khác tiến cử, cao hơn Gia Minh một cái đầu, thân thể rắn chắc, có thể nhận ra đây chính là thành quả của một thời gian dài luyện tập.

    Bọn họ chủ yếu là muốn biểu hiện một chút, không có ác ý gì, Gia Minh cũng chỉ cười theo lắc đầu, đi lên lôi đài.

    Quyền thứ nhất đánh tới, hắn đưa tay ra đỡ, hữu quyền đã "Hô" một tiếng đến trước mắt người kia rồi dừng lại tầm 2 giây, hắn cười lui ra phía sau hai bước, ý bảo tiếp tục.

    Người nọ tập trung tinh thần, cẩn thận từng li từng tí tiếp cận, một quyền này vừa mới vừa đánh ra, kình phong đột nhiên đập vào mặt, nắm tay lại dừng trước mặt hắn, làm cho hắn không kịp cả chớp mắt.

    Liên tục bốn năm lần đều là như vậy, mọi người bây giờ mới hiểu được chênh lệch giữa đôi bên, đặc biệt là lần cuối cùng, người kia chỉ chăm chú bảo vệ thân mình, nhưng mà chỉ trong chớp mắt, hai tay phòng ngự đã bị trực tiếp đẩy ra, Gia Minh di chuyển như điện, ra quyền như sấm sét, chỉ trong mấy giây đã điểm liên tục vào trên dưới toàn thân của hắn như đầu, gáy, ngực, bụng, chân, đầu gối, thắt lưng, lưng.

    Mỗi một quyền này chỉ dừng lại ngay sát thân hình đối phương, sức gió phần phật làm cho quần áo hắn rung lên, màn võ biểu diện nhưu trong phim này khiến cho toàn bộ võ quán đều yên tĩnh, sau đó than thở sợ hãi và nghị luận trong suốt một buổi chiều.

    Nhưng mà, Gia Minh sau khi biểu diễn xong, người kia tâm phục xuống đài, lòng háo thắng của Sa Sa lại bị kích thích, nàng nói:

    "Chỉ biết bắt nạt người khác."

    Nàng tung mình lên lôi đài, Gia Minh trong lúc nhất thời có chút bất đắc dĩ. Sa Sa mấy năm nay ở U Ám Thiên Cầm đích thật là đã trải qua huấn luyện nghiêm ngặt, nhưng mà khi thấy nàng bổ nhào tới, lại giống như là mấy năm trước... hai người tỉ võ với nhau.

    Hắn vẫn né tránh như cũ.

    Nhớ lại, trước kia Gia Minh ở trên cái lôi đài này, mỗi khi bị buộc phải tỉ võ thì hắn đều chọn cách né tránh, khi đó Sa Sa còn nhỏ, hai người trở thành một đôi oan gia, bây giờ mọi người đã trưởng thành, cái lôi đài trở nên tương đối nhỏ hơn, Sa Sa đuổi theo, hai người cứ như vậy đuổi đánh nhau.

    Né tránh, xoay người, bám trụ, lộn mèo, vô số động tác cứ lặp lại liên hoàn, khi thì như máy móc, khi thì như say rượu, khi thì như múa, đôi khi còn có thể nắm lấy góc mái nhà tung mình như trong TV, bởi không cần che giấu, cho nên Gia Minh cứ ung dung né tránh thế công của Sa Sa, cho tới khi Sa Sa kêu to "không được trốn." thì hắn mới dừng lại.

    Sa Sa lúc này đã tấn công mạnh mẽ khác xa người thường, nàng xuất thủ dũng mãnh, Gia Minh tiến lên trước không ngừng phất tay đón đỡ. Thực lực đã thể hiện, mọi người chỉ còn cách là trợn mắt há mồm mà xem, phách phách bạch bạch quyền cước tấn công như chớp giật không ngừng.

    Mười mấy phút sau, Sa Sa thở hổn hển kêu to:

    "Đừng đánh nữa!"

    Thừa dịp Gia Minh ngừng tay, nàng tung một quyền đấm thẳng vào vai hắn, ầm một tiếng, Gia Minh ngã trên lôi đài, Sa Sa hô to "thắng lợi" vỗ tay nhảy cẫng. Linh Tĩnh thì oán trách lầm bầm "chơi xấu".

    Tuy rằng thủ đoạn chơi xấu, nhưng những học viên dưới đài bây giờ chẳng dám nói gì, cho dù là Gia Minh hay là Sa Sa, bọn họ cũng không thể nào mà so sánh được.

    Gia Minh đón một quyền kia là vì tình cảm, hắn mang theo vành mắt đen xì tuyên bố mà đợi mẹ Diệp về tố cáo, nhưng chỉ tới khoảng 2h, vốn cái vành mắt đen ngòm kia đã biến mất.

    Sau chuyện này chừng một tháng, học đồ của Diệp Thị Võ Quán nhiều gấp đôi, phần lớn là bạn của những học đồ nơi đây.

    Chạng vạng thì mẹ Diệp trở về, cả nhà quây quần ăn cơm tối, do vụ tai nạn tối qua, hôm nay mẹ Diệp phải tới cục cảnh sát một lần, nàng nói tới chuyện người bị thương mà có chút oán giận.

    "Hai cái đùi đều bị đụng gảy, cột sống thì có chuyện, giai đoạn nguy hiểm còn chưa qua, có bị liệt hay không còn rất khó nói, trong khi điều kiện của gia đình kia lại không được tốt lắm, nếu như không có tiền... Gia Minh con lúc đó cấp cứu tốt lắm, nếu không thì hắn sẽ chết ngay lập tức ở hiện trường mất."

    Gia Minh bất đắc dĩ lắc đầu:

    "Nếu mà như mẹ nói thì hắn chết ngay lúc đó còn tốt hơn."

    "Sao có thể nói như vậy, bây giờ y học tiến bộ từng ngày, biết đâu sau này hắn vẫn còn hi vọng khôi phục, như vậy mới là chuyện tốt... Huống chi đã có biển số xe, người gây tai nạn sẽ tìm tới..."

    Nàng nói đến đây lại cười rộ lên:

    "Được rồi, Gia Minh, sau này con định thế nào? Còn muốn làm bác sĩ ngoại khoa không? Mẹ thấy kỹ thuật của con rất tốt đấy."

    "Con cũng không biết nữa, có khi lại muốn bán hạt dẻ rang đường."

    Hắn nói tới câu này, Linh Tĩnh ở bên cạnh cười phụ họa:

    "Chúng con có ý định mở một cửa hàng nhỏ, chuyên môn bán hạt dẻ rang đường."

    Gia Minh ở bên cạnh bĩu môi, trước khi vợ chồng bác Diệp kinh ngạc ngẩn ngơ thì hắn đã nói:

    "Nàng nói vui đấy."

    Nhìn trai thì như rồng, nữ thì như phượng, tuy rằng vợ chồng bác Diệp chưa chắc sẽ kỳ thị nghề nghiệp, nhưng nếu như con gái mình đi Viên học 4 năm trở về cùng bán hạt dẻ rang đường với Gia Minh, thì cho dù có thuyết phục thế nào họ cũng khó chịu.

    Sa Sa và Gia Minh lúc này vẫn chưa có dự định gì cho tương lai, mọi người sau một phen thương lượng, bố Diệp vẫn đem cái ý định mang võ quán truyền lại cho Gia Minh, tuy rằng không thể nào bức hắn nhận được.

    Mẹ Diệp thì muốn Gia Minh và Sa Sa tới trường học bổ túc, sau đó học tiếp bốn năm đại học, Gia Minh có cơ sở y thuật, nếu như hắn đi học y, Sa Sa sẽ làm y tá, đương nhiên, đây cũng chỉ là ý kiến tạm thời, cái chuyện Linh Tĩnh bán hạt dẻ rang đường bị bỏ qua, khiến cho Linh Tĩnh cứ lầm bầm mình bị bán đứng.

    Cứ như vậy vào lúc tối, mưa dần dần ngừng, biết được Linh Tĩnh trở về là Julian chạy tới, sau khi gặp mặt Gia Minh, Linh Tĩnh cũng đưa ra thỉnh cầu hủy bỏ hợp đồng với Julian, tuy rằng không tán thành con gái buông bỏ đàn dương cầm, nhưng đối với cho chuyện này, vợ chồng bác Diệp cũng không nói quá nhiều.

    "Chuyện này... đây chính là nam nhân mà em đợi lâu như vậy sao..."

    9h tối, Linh Tĩnh một mình tiễn Julian ra ngoài, dưới đèn đường, thần sắc Julian có chút phức tạp, hắn vẫn không cam lòng nhưng cũng không cách nào tưởng tượng được, Linh Tĩnh dùng Gia Minh đã hủy bỏ hợp đồng mới mình. Tuy rằng với quan hệ của Julian, cái hợp đồng này có thể bỏ, nhưng nếu như đã ký rồi thì kiểu gì mình cũng thiếu đối phương một nhân tình.

    Nói tới Gia Minh, Linh Tĩnh cười cười:

    "Đúng vậy, hắn không đặc biệt đúng không, cũng không đẹp trai, nhìn bề ngoài thì chẳng có chỗ nào xuất chúng."

    "Khí chất tương đối đặc biệt..."

    Nói một câu này, Julian nhìn Linh Tĩnh:

    "Sau này làm sao bây giờ? Chẳng nhẽ bỏ đàn dương cầm như vậy sao?"

    "Có lẽ là tìm một nhà hàng hay khách sạn nào đó diễn tấu, mà chuyện này để sau hãy nói."

    "Diễn tấu được là tốt, vẫn sẽ có người phát hiện ra em, em có thiên phú, có tài hoa, nếu như sau này vẫn làm thì tại sao bây giờ không chính thức lựa chọn luôn đi?"

    Hắn dừng một chút rồi nói tiếp:

    "Về phần cách nghĩ của tôi đối với em, em hoàn toàn không cần phải lo lắng, tôi chỉ muốn coi em như một tác phẩm hấp dẫn nghệ thuật gia, nhưng nếu như em phản cảm với điều này, tôi sẽ không can thiệp vào cuộc sống của em nữa."

    Nghe thấy hắn nói như vậy, Linh Tĩnh ngừng lại, sau đó trịnh trọng hướng Julian bái một cái:

    "Cảm ơn thầy đã chiếu cố em khi em còn ở Viên, nói thật... em vẫn thích âm nhạc, nhưng mà nó không phải là thứ quan trọng đối với tính mạng của em, với em mà nói, điều tối quan trọng là được ở cùng với người yêu của em, làm việc gì cũng được, em mong rằng mỗi ngày khi trở về nhà đều có hắn, sau này có con, em sẽ hi vọng hắn sẽ cùng với em chăm sóc nó, nếu bảo em làm đại minh tinh gì đó, em không làm được đâu, cho dù như thế nào... cám ơn thầy."

    Bọn họ nói chuyện với nhau sau khi đi ra khỏi ngõ thì dừng lại, Julian đi về phía trước, Linh Tĩnh xoay người trở về nhà, ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng, bọn họ biến mất trong tầm nhìn của nhau.

    Buổi sáng hôm sau, vì chuyện tai nạn xe cộ có người tìm tới bệnh viện Đoàn Tĩnh Nhàn uy hiếp, tối hôm đó còn có mấy tên lưu manh chặn nàng ở giữa đường tiến hành đe dọa, nhưng bởi mẹ Diệp giấu diếm, khi biết chuyện này đã là buổi tối thứ ba...
     
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 467: Hội Đồng Học (1+2+3)

    Đối với những thứ kiểu như hội đồng học (những người cùng học một trường), nó chẳng bao giờ có sức hấp dẫn Gia Minh, từ trước đến nay hắn không nhiều bằng hữu, tính cách thì tương đối lạnh lùng, người khác khó mà thân cận.

    Trước kia khi gặp đám người Vương Đồ Giai ở Đông Phương gia, họ có nói tới chuyện tập trung gặp mặt, bên ngoài thì vẫn tiếp nhận thiệp mời, nhưng sâu trong nội tâm thì hắn không nghĩ tới chuyện này.

    Đương nhiên, tính cách của hắn vẫn luôn không hợp với đám đông, nhưng Linh Tĩnh và Sa Sa thì lại khác, họ được vợ chồng bác Diệp đồng ý, trong lòng đều như trút được gánh nặng thở phào nhẹ nhõm.

    Cũng vì vậy hai nàng mới có tâm nghĩ tới những chuyện như thế này, nếu đã có thiệp mờ, Linh Tĩnh và Sa Sa đương nhiên là có dự định muốn đi ---- Trước đây hai nàng đều là những học sinh nổi danh, thậm chí có người còn coi họ là thần tượng.

    Sau này khi Linh Tĩnh đi Viên hoàn toàn phong bế mình, Sa Sa thì trở thành tội phạm bị truy nã, đã bốn năm rồi các nàng không liên lạc với bạn bè, đúng là có chút nhớ nhung.

    Họ muốn tham gia hội đồng học là vì còn một nguyên nhân khác, mấy ngày nay họ liên tục ở võ quán, mặc dù được vợ chồng bác Diệp ngấm ngầm đồng ý, nhưng cho dù thế nào trong lòng họ vẫn có tâm lý ngại ngùng.

    Bị vây ở trong trạng thái này, bọn họ không dám ở trước mặt vợ chồng bác Diệp biểu hiện quá mức thân thiết, cho nên hành động không được tự nhiên. Cứ như vậy ba người thương lượng, lợi dụng chuyện hội đồng học để đi ra ngoài, tối hôm đó họ sẽ gọi điện về là khuya rồi không về ngủ.

    "Chắc là bố mẹ cũng khó nghĩ lắm, chúng ta nhiều năm biến mất bây giờ xuất hiện lại thành ra như thế nào, họ không biết mắng chửi như thế nào cho tốt..."

    Đứng ở trước gương kiểm tra lại hình ảnh của mình, Linh Tĩnh lắc đầu sau đó nhìn Gia Minh đang ngồi xem truyện tranh nói:

    "Nghiệp chướng của cậu rất nặng đó!"

    Để đi tham gia hội đồng học, các nàng đã mất hơn 10 phút chuẩn bị, trên mặt cũng có trang điểm nhàn nhạt, cái áo ngắn tay ưu nhã thuần khiết, chiếc khố bảy phân, kính đen thời trang, mang lại cho người khác một cảm giác xinh đẹp và thông minh, giống như sinh viên mới tốt nghiệp ra trường.

    Chỉ chốc lát sau, Sa Sa từ ngoài cửa đi tới, trên người mặc một cái áo mát mẻ mùa hè, một cái váy gắn sáng ngời chỉ dài tới đầu gối, để lộ hai chân thon dài trắng bóc, trên mang một đôi xăng-̣đan trắng như thủy tinh, một đôi tất trắng mỏng bao lấy hai chân gọn gàng.

    Thấy trước đây nàng chưa từng mặc như vậy, Linh Tĩnh và Gia Minh đồng thời tiếng huýt gió.

    "Thật xinh đẹp..."

    "Có cần tớ mang súng theo không..."

    "Tại sao?"

    "Tối hôm nay ai mà nhìn đầu gối Sa Sa tớ bắn hết..."

    Hai người nói chuyện làm cho khuôn mặt Sa Sa ửng hổ, nhẹ nhàng xì một tiếng, xoay người định đi:

    "Thôi vậy, tớ về thay bộ khác."

    "Đừng mà!"

    Linh Tĩnh vội vàng cười tiến lên ôm lấy nàng, nói:

    "Yêu chết mất... Sa Sa để cho tớ cắn một cái có được hay không..."

    Sa Sa cười khẽ gắt một tiếng, nàng để tóc đuôi ngựa mang tới cảm giác thanh lương nhẹ nhàng, chỉ có duy nhất một sự thay đổi đó là trước đây nàng không bao giờ mặc váy ngắn và đi xăng đan.

    Thực ra, bốn năm qua nàng chấp nhận đau khổ tập luyện ở U Ám Thiên Cầm, khí chất cũng đã sớm có thay đổi, không còn giống một người dể kích động như trước kia.

    Nếu như không phải ở trước mặt Linh Tĩnh, thì cái tâm tình ngay thẳng và ngây thơ sẽ không bao giờ biểu lộ ra, thỉnh thoảng vẫn biểu lộ ra cái cảm giác lạnh thấu xương, giống như đao tuốt khỏi vỏ, quân nhân chinh chiến lão luyện vậy.

    Bốn năm xa nhau kiểu gì cũng tạo thành vết thương trong lòng bốn người, nhưng hiện giờ họ chỉ mong nó mau chóng xóa nhòa đi.

    Bộ trang phục này của nàng có phần ngụy trang, Gia Minh nhận ra nó hơi gượng ép, nhưng cuối cùng vẫn có thể ẩn giấu những gì không giống với người thường của nàng.

    Đùa với Linh Tĩnh một lúc, Sa Sa chỉnh lại quần áo, Linh Tĩnh thì đố kị Sa Sa chân dài, muốn tốc váy nàng lên cắn một cái. Tầm khoảng 4h30, ba người ra ngoài, trên tay ai cũng cầm một tấm thiệp mời họp mặt.

    Bốn năm qua đi, đa phần những người bạn của nàng đã tốt nghiệp đại học, đây đương nhiên không phải là lần đầu tiên họp mặt gặp nhau, nhân số tham dự khoảng hơn 1000 người, địa điểm tổ chức là một khách sạn cao cấp ở Giang Hải.

    Từ trên xe taxi bước xuống, thời gian đã là hơn 5h, bọn họ hỏi một nhân viên khách sạn xem có "Họp khóa 2000 của Học viện Thánh Tâm" hay không.

    Đột nhiên họ nhận ra một tấm biển thông báo thật lớn, ở bên cạnh có 6 người đang tục lục đón khách, Linh Tĩnh cau mày.

    "Người mặc váy tím là La Tĩnh Văn đấy, không ngờ lại xinh đẹp như vậy... Gia Minh, cái tên Lương Minh kia kiểu gì cũng là bạn học cùng lớp, chẳng phải cậu đã nói là gặp cả Lý Tùng cùng Vương Đồ Giai ư, tớ có ấn tượng với bọn họ đấy... Người mập mạp kia là ai vậy, không có ấn tượng chút nào... Sa Sa, cậu nhìn cái tên vóc người cao lớn kia chẳng phải là tuyển thủ bóng rổ Đới Chí Cường hay sao, nghe nói đã từng theo đuổi cậu đấy... Nhìn đi nhìn đi..."

    Còn chưa tới cửa có người đã nhận ra họ, Linh Tĩnh liến thoắng một phen, sau đó cười bắt chuyện với mấy người kia, đa phần mọi người đều biết nàng tu nghiệp âm nhạc 4 năm ở Viên, bây giờ họ đối với nàng như đối với một chuyên gia âm nhạc.

    Gia Minh đương nhiên là cũng hỏi thăm đám người Lương Minh, La Tĩnh Văn một tiếng, Sa Sa thì không quen biết đám người này, chỉ duy nhất có tên bóng rổ là theo đuổi nàng, cho nên nói chuyện rất miễn cưỡng, đứng ở bên cạnh Gia Minh và Linh Tĩnh có chút lạnh lùng.

    Khí chất của nàng lúc này đang dịu dàng hơn rất nhiều, sau khi ký tên Liễu Hoài Sa vào biển, mấy người phụ trách tiếp đón nàng cũng không có ấn tượng mấy nên không ai nhận ra.

    Người khác lục tục kéo tới, bọn họ đương nhiên không có khả năng cứ đứng ở cửa ôn chuyện, sau khi ký tên, mấy người đi vào, trong đại sảnh lúc này mới có tiếng nghị luận.

    "Là Diệp Linh Tĩnh và Liễu Hoài Sa đấy, nhưng sao 4 năm nay không nghe thấy tin tức của bọn họ..."

    "Ba người bọn họ trước đây ở chung với nhau, hiện giờ vẫn ở chung..."

    "Hình như đã có sự thay đổi..."

    "Nghe nói trước đây Liễu Hoài Sa chẳng phải đã bị truy nã hay sao, tôi đã nghe tới chuyện này, còn xem được cả lệnh truy nã, sao bây giờ lại không có chuyện gì?"

    "Không biết, chẳng phải Cố Gia Minh bị đi tù hay sao... Dù sao thì từ sau khi tốt nghiệp cấp 3, chúng ta không ai biết tin tức của họ, chỉ biết Diệp Linh Tĩnh đi Viên..."

    Loại chuyện này không có khả năng làm sáng tỏ, mọi người cứ liên tục nghị luận với nhau, nghĩ đến chuyện Gia Minh ngồi tù, Sa Sa bị truy nã, chắc rằng đề tài này sẽ không thể diễn ra trong một thời gian ngắn được.

    Ba người đi vào trong cũng nhìn thấy mấy khuôn mặt ấn tượng, đi thẳng lên lầu hai, bọn họ nhận ra phòng yến hội đã có rất đông người, ít nhất cũng có khoảng 4, 500 người.

    Phòng yến hội này đã được bao cả một tầng của khách sạn, gần trăm cái bàn tròn đã được bố trí từ trước, điều hòa ở giữa tỏa không khí lạnh, trời chiều hoàng hôn chiếu vào phủ một lớp vàng trong phòng.

    Có mấy bàn và một số người trên bàn chủ tịch là họ có quen biết, cái bàn chủ tịch bây giờ giống như một cái phòng karaoke, trên đó có bày biện các loại nhạc khí, phía sau có một cái màn hình lớn.

    Một người vóc người cao to đang cầm Microphone hát bài “bằng hữu”, giọng hát không cao lại hơi khàn khàn, nhưng khi gào lên đúng là có một ý vị khác.

    Một số người quen ở bên cạnh nghịch các loại nhạc khí, một người vừa đánh đàn dương cầm vừa liều mạng lắc đầu, cái trống thì bị một người cầm hai cái dùi đánh như múa kiếm.

    Đến nơi này, Linh Tĩnh và Sa Sa lập tức nhận ra mấy người bạn mà mình quen biết, ba người nhập vào trong đám người, cũng thỉnh thoảng có người chạy tới chụp vào vai của Gia Minh:

    "Ai! Cố Gia Minh!"

    Đã nhiều năm không gặp, khi học bạn bè có bao nhiêu giao tình bây giờ thể hiện ra hết.

    Thỉnh thoảng có người chào hỏi Linh Tĩnh và Sa Sa, sau một lúc thì Gia Minh đứng chỏng chơ, chẳng có ma nào thèm gặp hắn nữa, nhưng Linh Tĩnh và Sa Sa thì bạn bè vây thành vòng tròn.

    Ba người đương nhiên là không có khả năng đứng cùng một nơi, mấy phút sau, bọn họ chia nhau ra, Linh Tĩnh và Sa Sa đi gặp những người bạn khác nhau, Gia Minh thì cầm lấy một chùm nho, vừa ăn vừa đi.

    Mấy trăm người hiện có ở đây đã bao trùm toàn bộ các lĩnh vực trong xã hội, trải qua một thời gian nói chuyện thì đủ loại sự tình hứng thú tuôn ra, trò chuyện trên trời dưới đất, nhưng cũng có đám tập trung lại đánh bài, đánh bạc, có bàn thì chơi đấu tay, những người xung quanh cổ vũ ồn ào, cũng có những bạn học nam nữ trước kia có tình cảm với nhau cười cười nói nói.

    Gia Minh đi lại trong đám người, thỉnh thoảng chào hỏi một số người.

    Cứ đi như vậy, hơn mười phút sau, ánh mắt của hắn hướng sang ban công, có một thân ảnh hiện lên trong mắt, cùng lúc đó, bóng người kia cũng nhìn sang.

    Đây chính là Đông Phương Uyển đang mặc một bộ đồ màu đen.

    Có thể nhận ra loại tụ họp này cũng phân chia đẳng cấp, lúc này Đông Phương Uyển đang ngồi ở trên ban công nói chuyện với một số người, nàng dựa vào lưng ghế dựa, vừa nói chuyện ánh mắt không ngừng nhìn vào trong đại sảnh.

    Bây giờ nàng đang cầm một điếu thuốc, đang muốn đưa lên môi châm lửa thì lại nhìn thấy Gia Minh, nàng sững sờ một lúc, sau hai giây nàng nhìn nam nhân đối diện cười một cái, đặt điếu thuốc xuống bàn.

    Câu chuyện của hai người chắc có liên quan tới việc làm ăn, khi nhìn lại thì thấy Gia Minh đang phun hột nho, Đông Phương Uyển nhìn Gia Minh vài lần, chậm rãi thu điếu thuốc vào hộp, mỉm cười nói chuyện cùng với người kia.

    Xem ra đã có nhiều thứ thay đổi, một cô nữ sinh nóng nảy trước kia bây giờ đã trưởng thành rồi...

    Gia Minh suy nghĩ một chút, nhún vai cười, tiếp tục đi về phía trước.

    Trong đại sảnh nói ồn ào náo nhiệt, người hát bây giờ đã là một người khác, đang hát bài “bạn ngồi cùng bàn”, lúc hát xong có người muốn đoạt micro cho nên cự cãi, một đám người xông lên đánh nam nhân kia xuống.

    Một cô gái giành Microphone nói:

    "Bây giờ xin mời ca sĩ vĩ đại của chúng ta, nhà diễn tấu đàn dương cầm, nhà biểu diễn nghệ thuật... Diệp Linh Tĩnh bạn học biểu diễn..."

    Họ mang theo vố số danh hiệu vĩ đại đẩy Linh Tĩnh lên biểu diễn.

    Ở cách đó tương đối xa, Gia Minh nhìn Linh Tĩnh đang đùa giỡn với mấy bạn trên sân khấu, sau đó cầm một cái đàn ghi ta, cười ngồi ở trước micro, nhẹ nhàng cất tiếng hát điêu luyện trong bài “về hiện tại, thấy tương lai”.

    Linh Tĩnh vốn có kinh nghiệm sân khấu phong phú, cho nên tiết mục biểu diễn vô cùng thuận buồm xuôi gió, thái độ thì thoải mái rất hợp với bầu không khí này, hát xong một đoạn, không ít người đã chú ý, vỗ tay ủng hộ nhiệt liệt.

    Gia Minh cảm thấy giọng hát này khác với giọng hát réo rắt hôm nọ, cười xoay người, chỉ nghe bịch một tiếng, một bóng người màu đen xuất hiện trước mặt, sau đó có tiếng gió rít lên.

    Bóng người phía trước đá thẳng vào bắp chân của hắn, hắn có chút bất đắc dĩ thở dài, thuận tay đẩy bàn chân kia ra.

    "Thôi xin đi, mọi người đã lâu không gặp, không cần chào đón nhiệt tình tới mức này chứ..."

    "Cậu chưa chết, tớ vui mừng lắm biết không..."

    "Cũng nhờ phúc cậu nên mới sống tới giờ, đương nhiên nếu như cậu không nghiến răng nghiến lợi, thì tớ lại càng cảm động hơn một chút..."

    Gia Minh vuốt tay, có chút bất đắc dĩ nhìn về phía đôi chân nhỏ phía trước đang tức giận giậm chân thình thịch.

    "Đã lâu không gặp, bạn lớp trưởng."

    Trước đây khi hai người còn là học sinh, sợ rằng rất khó tưởng tượng tới lúc hai người hòa hợp ngồi với nhau nói chuyện phiếm, loại ý nghĩ này phần lớn tới từ Gia Minh, nhưng cho dù như thế nào, chí ít ở trong lòng Đông Phương Uyển cũng không dự đoán được lần gặp mặt này lại khác:

    “tên kia tính cách ác liệt, ở cấp 3 có bao giờ nhường nhịn ai đâu, quan hệ giữa mình với hắn luôn luôn cãi vã, sau đó lại còn cám ơn mình "Cảm ơn cậu đã mời tớ đi chơi" giống như một lời từ biết khiến cho nàng chấn động và luống cuống, không kịp phản ứng gì khác nữa.

    Trong thời gian 4 năm sinh viên, nàng cũng không tưởng tượng tới cảnh lúc gặp mặt sẽ như thế nào, bốn năm trước trong một ngày hè chói chang, họ gặp nhau lần cuối cùng, cái việc xuất thủ phóng đãng khiến cho nàng cảm nhận được một loại khí tức tuyệt vọng trong lòng hắn.

    Hai năm sau khi anh trai báo tin rằng hắn đã chết, nàng cũng không có vô cùng kinh ngạc, chỉ là mỗi khi nằm mơ thấy câu nói kia, nàng lại giật mình nhận ra, mình đã bỏ lỡ thứ gì đó.

    Loại tâm tình này đương nhiên là không cách nào biểu hiện ra ngoài, hai người tìm một cái bàn tròn dựa vào cửa sổ ngồi xuống, giống như những người khác nói mấy câu chuyện.

    Trên sân khấu Linh Tĩnh đã biểu diễn xong, nàng thấy nam nhân đối diện phất tay cười cười, sau đó Linh Tĩnh biến mất trong đám đông.

    Trọng tâm câu chuyện của Đông Phương Uyển không nhiều, nàng lấy ra một điếu thuốc thơm, cúi đầu suy nghĩ một chút nhưng vẫn châm lửa.

    Nữ sĩ hút thuốc thơm, khói tỏa nhàn nhạt mang theo một hương vị bạc hà.

    "Nghe nói gần đây cậu mở công ty, chắc là thói quen khi nói chuyện làm ăn với người khác?"

    Nghe thấy Gia Minh thuận miệng hỏi, Đông Phương Uyển lại lắc đầu, dập tắt điếu thuốc đang hút:

    "Khi nào gặp lại cừu nhân mới hút."

    Câu nói này làm Gia Minh bật cười.

    "Ách... Cậu nhắc tới cái lần biểu lộ bị tớ cự tuyệt hay sao? Đâu cần phải ghi hận tới bây giờ chứ?"

    "... Cậu nói hay như hót, nếu nhưu có thật tớ sẽ ghi hận cậu cả đời."

    Đông Phương Uyển bật cười, sau đó nói.

    "Cậu biến mất 4 năm, Diệp Linh Tĩnh và Liễu Hoài Sa cũng giống như là mất tích 4 năm, hiện giờ xuất hiện lại ở chung với các nàng ấy hay sao?"

    "Đương nhiên."

    "Rốt cuộc ai là bạn gái của cậu."

    "Cả hai."

    "Lại vậy..."

    Nàng quen biết nhiều người, cho nên lúc này lại có một người bạn tới bắt chuyện, người kia đại khái cũng muốn nói chuyện với Đông Phương Uyển vài câu, nhưng lại không thấy nàng muốn đứng dậy cho nên phất tay rời đi.

    Đông Phương Uyển quay đầu lại nói:

    "Còn nhớ Hồ Trường Lâm không, nhà hắn mở công ty thương mại bây giờ rất tốt, bạn gái của hắn ở bên kia, trước đây là bạn học lớp 2..."

    Từ đó chủ đề câu chuyện lại biến thành giới thiệu bạn học, trên thực tế cho dù Đông Phương Uyển không nói ra thì Gia Minh cũng không thể nhớ hết, 4 năm nay hắn không trở về, Đông Phương Uyển chỉ trỏ giới thiệu cho hắn biết tình hình bạn học gần đây.

    Mấy năm nay nàng chuyên tâm làm công việc làm ăn cho nên biết nhiều, Gia Minh cứ chăm chú ngồi nghe.

    Nói như thế hơn mười phút, Đông Phương Uyển mới hơi ngừng lại, nàng đại khái nhìn ngắm Gia Minh khoảng hơn 10 giây:

    "À mà, trước đây... chị Tố Ngôn có liên lạc với cậu không?"

    "Tất nhiên, nàng là cô dâu của tớ mà, sao vậy?"

    Đông Phương Uyển cũng không phản bác, gật đầu:

    "Trước đây chị ấy giúp Nghị Đình cai nghiện, lại còn cho Nghị Đình mượn mấy vạn đồng tiền, hiện giờ Nghị Đình muốn gặp lại nói câu cám ơn, đồng thời trả lại tiền."

    Gia Minh suy nghĩ một chút rồi nói:

    "Chuyện này... tớ sẽ chuyển lời giúp."

    "Được, tới lúc đó tìm cậu là được, bây giờ cậu ở đâu?"

    "Chỗ cũ, căn nhà nhỏ gần học viện Thánh Tâm."

    Đông Phương Uyển không khỏi ngẩn người:

    "Không phải... vẫn ở chung cùng với Linh Tĩnh và Sa Sa đấy chứ?"

    "Thỉnh thoảng thôi, dù sao cũng mới về nhà, đôi khi cũng phải ở Diệp gia võ quán, tớ và Sa Sa đều là người không nhà để về."

    "Đúng là không hiểu quan hệ của các cậu nữa, mà cậu cũng có thể trở lại Hoàng gia mà..."

    Nói tới vấn đề này vài câu, nàng lưu điện thoại, sau đó đưa danh thiếp của mình cho Gia Minh, từ chỗ ngồi đứng lên nói:

    "Tớ đi toilet, đợi gặp lại sau."

    Thấy Gia Minh gật đầu, nàng mới xoay người rời đi.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 468: Hội Đồng Học (4)

    Trên thực tế thì trong lòng Gia Minh cũng không lo lắng quá nhiều, đối với tính cách ba cô gái này hắn vô cùng hiểu rõ, ít ra cũng biết là sẽ không có chuyện gì xảy ra.

    Linh Tĩnh và Sa Sa không bao giờ cay nghiệt, Nhã Hàm lại còn chừng mực hơn hai người nhiều, lúc này hơn phân nữa là đang nói những chuyện linh tinh mấy năm qua, chỉ là hắn lúc này phải ngồi chờ một cách buồn chán.

    Nói chuyện với Đông Phương Uyển nói, nghe Hứa Nghị Đình nói qua một số chuyện của Hoàng gia mấy năm nay, hắn nhận ra, dường như Hứa Nghị Đình đối với Hoàng gia có lòng trung thành thì phải.

    Không bao lâu sau Linh Tĩnh và Sa Sa trở về, Nhã Hàm vẫy tay với các nàng, sau đó đi qua bên kia ngồi cùng bàn với một số giáo viên.

    Linh Tĩnh và Sa Sa ngồi ở bên cạnh Gia Minh, cùng đám người Đông Phương Uyển, Hứa Nghị Đình nói chuyện phiếm như thường, nhưng mà đối với Gia Minh thì kiên quyết không thèm ngó ngàng gì tới, giống như là tức giận vô cùng, Gia Minh cũng có chút bất đắc dĩ, cầm chén uống trà.

    Mười mấy phút sau yến hội bắt đầu, thức ăn từng đợt từng đợt mang tới, người chủ trì lập tức lên đài đọc diễn văn, rồi thì thành viên hội sinh viên, giáo viên...

    Kế tiếp là chẳng còn gì để nói, chỉ còn mỗi việc dùng bữa uống rượu, trong đại sảnh mọi người chạy tới chạy lui, cụng ly với người quen, kính giáo viên một chén, sắc trời dần tối, bầu không khí càng náo nhiệt.

    Bầu không khí ba người chỗ Gia Minh có chút quỷ dị, không nói với nhau câu nào, Gia Minh gắp thức ăn cho Linh Tĩnh và Sa Sa, Linh Tĩnh và Sa Sa thấy Gia Minh thích ăn gì thì gắp cho hắn.

    Nói cung là nếu như chỉ có ba người bọn họ, thì có trầm mặc quỷ dị cũng chẳng đáng nói, đằng này lại có cả người ngoài.

    Không bau lâu sau Đông Phương Uyển đã phát hiện có điều không ổn, gặp Gia Minh ở lối vào toilet, nhỏ giọng hỏi:

    "Các cậu làm sao vậy?"

    "Cãi nhau, chắc không bao lâu nữa là tốt rồi."

    "Vậy mà các cậu còn bày đặt gắp thức ăn cho người khác..."

    Nàng có chút ước ao nói, Gia Minh chỉ lắc đầu:

    "Khụ, thực ra gắp cho đối phương toàn là những đồ người ta không thích ăn, để xem ai không chịu được lửa giận..."

    Đông Phương Uyển nháy mắt, nửa ngờ nửa tin.

    Gần 7h yến hội mới bắt đầu, qua tám giờ rưỡi những thứ gì đáng ăn cũng đã ăn, kế tiếp phần lớn là uống rượu xã giao, nói phét đủ loại chuyện trên đời, một số người thì đi ra ban công hút thuốc nói chuyện, một số người thì tụ tập thương lượng xem buổi tối có... nơi nào để đi không, chẳng hạn như hát karaoke, xoa bóp một chút.

    Linh Tĩnh và Sa Sa vẫn không chịu để ý tới Gia Minh mà chỉ nói chuyện với người khác.

    Khoảng chừng chín giờ là tới giờ uống nước nhâm nhi, nhân viên phục vụ rất bận rộn, gọi mấy người mà cũng không ai tới.

    Gia Minh vừa lúc không có chuyện gì làm, liền tự mình xuống phía dưới cầm đồ uống, mới đi xuống cầu thang, phía sau đã truyền tới tiếng bước chân thanh thúy, Linh Tĩnh nhảy lên lưng hắn, nhẹ giọng nở nụ cười:

    "Bị dọa sợ chưa?"

    Gia Minh đưa tay ra phía sau ôm nàng:

    "Còn tưởng rằng các cậu vĩnh viễn không nói chuyện với tớ."

    "Tức giận à?"

    "Nào dám..."

    "Chỉ chọc tức cậu một chút thôi."

    Linh Tĩnh trên người mang hơi rượu, bắt đầu cọ má vào người hắn:

    "hoa tâm đại củ cải..."

    Gia Minh trầm mặc không nói, một lát sau lại thấy Linh Tĩnh ở sau lưng hắn lầm bầm:

    "Chúng ta nên làm cái gì bây giờ, Gia Minh..."

    Nàng suy nghĩ một chút rồi nói:

    "Đừng có xa nhau nữa..."

    Hai cái tay nàng sờ tới sờ lui trên mặt Gia Minh, sau đó đưa mặt tới, môi say nhân đôi...

    Ở nơi này đương nhiên không phải là nơi làm những chuyện khác, một lát sau hai người mang theo các loại đồ uống đi tới, Linh Tĩnh lại bắt đầu tiến vào trạng thái "không để ý tới Gia Minh".

    Trở lại đại sảnh, nàng đi phía trước, Gia Minh đi phía sau, cách đó không xa có một cái bàn tròn, một tên uống say khướt đang ba hoa chích choè, Gia Minh nghe thấy một ít lời, không tự chủ được ngừng lại.

    Ngồi ở cái bàn này chính là đám người Trầm Gia Vĩ, lúc nãy đại khái họ đang nói tới chuyện lái xe, Trầm Gia Vĩ kia khuôn mặt đỏ bừng, cả người đều người mềm nhũn, phất tay nói chuyện không kiêng nể gì cả.

    "... Muốn lái được xe lá gan phải lớn, kỳ thực cũng không có gì... Chỉ cần cậu biết khởi động xe... Năm nào cũng nói tới tai nạn nhưng làm gì có nhiều tai nạn như vậy, con người lúc nào chẳng có ý thức tự bảo vệ... Ý thức tự bảo vệ có hiểu không? Có một số thời khắc nhìn thì rất nguy hiểm, nhưng trên thực tế đều có thể tránh được, phải dùng phản xạ có điều kiện, tớ dùng giác quan thứ 6 để lái xe đấy, ha ha... Những năm này có quyền thế là có tất cả, gây tai nạn thì bồi thường... Tớ có một người bạn, gần đây mới được lên chức, hai hôm trước uống rượu gây chuyện nhỏ, bồi thường chỉ là chuyện nhỏ, nhưng sẽ tạo thành vết tích không tốt cho hắn trong hồ sơ. Tớ tìm người sửa lại video của đội cảnh sát giao thông... Người chứng kiến thì chỉ có một, là bác sĩ, trong nhà còn mở một võ quán nho nhỏ... Võ quán thì thế nào, nếu cô ta mà dám mở miệng, hôm nay tớ sẽ đổ dầu, mai sẽ đốt quan, sư phụ mở võ quán ư, tớ quen một đám toàn là quán quân tán thủ, một người đánh mười mấy người, mỗi ngày tới Thích Quán (khiêu chiến) đánh chết hắn..."

    Hắn càng nói càng quá đáng, mấy người ở xung quanh thần sắc đều có chút không tự nhiên lại, Dương Thần Quang ở bên cạnh đưa tay vỗ vai hắn, ý bảo hắn đừng nói thêm gì đi nữa, nhưng tên này lại vung tay lên.

    "Không có chuyện gì, vẫn sớm... Mọi người đều là anh em, có quan hệ gì... chuyện này... Được rồi, tớ nói tới chỗ nào rồi..."

    Dương Thần Quang lắc đầu với mấy người xung quanh, trong lúc nhất thời không ai nói tiếp, đúng vào lúc này có một thanh âm vang lên.

    "Nói đến võ quán, kế tiếp thế nào?"

    Gia Minh ở bên cạnh nhô đầu ra, đem một lọ hồng trà lạnh đặt vào tay của hắn.

    "Không sai, võ quán, a... Hồng trà tớ không thích uống..."

    Hắn say khướt mở hai mắt, nói:

    "Cố... Cố Gia Minh đúng không? Tôi biết cậu, chuyện này... Liễu Hoài Sa là con ngựa của cậu đúng không, cậu đi nói với cô ta, bây giờ không phải là trước đây, bát canh nóng này nàng ta và Tiểu Mạnh không bưng được, mọi người đều là bạn học, con người của tôi đều nói chuyện nghĩ khí, trước tiên phải nói, nếu sa này gặp chuyện không may đừng trách tôi không nhắc nhở..."

    "Biết biết."

    Gia Minh cười gật đầu, nói:

    "Vậy chuyện võ quán thì thế nào?"

    "Võ quán... đập phá là được... mà chuyện này có quan hệ gì tới cậu?"

    Tuy rằng đang say khướt, nhưng tới lúc này trong lòng hắn vẫn còn một chút cảnh giác, mà ở bên kia, nhận thấy Gia Minh không theo Linh Tĩnh đi tới, Sa Sa, Đông Phương Uyển đều nhìn sang bên này.

    Gia Minh kéo tay Linh Tĩnh, nói vài tai nàng mấy câu, Linh Tĩnh nhìn Trầm Gia Vĩ, sau đó ánh mắt âm trầm đi tới bên cạnh bắt đầu gọi điện thoại trở về nhà.

    Cùng lúc đó, Dương Thần Quang đã đi tới, đại khái hắn cho rằng Gia Minh muốn moi tin gì từ miệng của Trầm Gia Vĩ, cho nên hắn vỗ vai Gia Minh, nhỏ giọng cảnh báo.

    "Cố Gia Minh, cậu cảm thấy chuyện một võ quán nho nhỏ có ảnh hưởng gì tới Tân Hà bang hay không... Mọi người đều là bạn học, cho tớ một cái mặt mũi, hôm nay đừng gây chuyện ở đâu, tớ không muốn gặp phiền toái gì cả, có biết hay không?"

    Ngôn ngữ nghe thì khẩn thiết nhưng mà lại là cái giọng giáo huấn tiểu bối. Gia Minh nhìn Linh Tĩnh gọi điện thoại về nhà, mơ hồ nghe thấy "Mẹ không sao chứ?"

    Câu hỏi đó làm cho hắn nhíu mày, quay đầu lại nói.

    "Mày là ai vậy?"

    Trong nháy mắt, sắc mặt Dương Thần Quang xám lại.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 469: Hội Đồng Học (5)

    Đại đa số mọi người khi ra trường, đều có một giấc mơ rất đẹp, đó là có một ngày mình công thành danh toại, áo gấm vinh quy, gặp gỡ những bạn học trước đây, họ biết chuyện của mình, biết thành tựu địa vị, biết lực ảnh hưởng của mình mà sợ hãi than thở, từ đó trong lòng sẽ thỏa mãn, ý nghĩa của cuộc sống cũng được thể hiện ở một góc độ nào đó ---- tuy rằng có một số người không giống, nhưng đại bộ phận là như vậy.

    Nói như vậy chứ muốn đạt được mục tiêu đó phải kiên trì phấn đấu rất nhiều năm, ban đầu mình chỉ dám khoe khoang một công việc tốt, sau đó bắt đầu có thành tựu, tiền lương bao nhiêu, chức vị thế nào, chuyện tiếp theo là mua nhà mua xe, có vợ đẹp, con có thành tích tuyệt vời...

    Đương nhiên học viện Thánh Tâm khác với các trường khác, học sinh ở trường này phần lớn toàn là những người có bối cảnh, tức là khởi điểm của bọn họ cao hơn người bình thường rất nhiều.

    Có gia đình quyền thế, bọn họ giống như đám nhị thế tổ đùa giỡn, cũng vì từ nhỏ tiếp xúc với quyền lực, cho nên bọn họ đối với chuyện hứng thú, tâm đắc thường xuất hiện sớm, có khi còn ở trong khoảng thời gian chưa rời trường học.

    Tất cả đều vì họ lợi dụng mối quan hệ của gia đình mà tạo thành công cho gia đình, thu hoạch lợi ích cá nhân, tích lũy kinh nghiệm, ví dụ như Đông Phương Uyển, Đông Phương Lộ, Dương Thần Quang trước mắt.

    Lúc chưa tốt nghiệp đại học đã thông qua các con đường khác nhau để tích lũy tài phú, có quan hệ với hắc đạo, có quan hệ với chính quyền, có quan hệ với thương nhân, mặc dù đứng ở trong đám bạn học học ở Thánh Tâm bạn thì họ vẫn có thể tự xưng mình thần thông quảng đại.

    Đối với những người này, người bên ngoài kính nể, ước ao chính là sự thỏa mãn cho họ lớn nhất, tuy rằng người ta có lý nhưng vẫn phải nể mặt hắn ít nhiều.

    Chuyện trước mắt này cũng vậy, tuy rằng cùng là bạn học với nhau, nhưng nếu người ta kính nể mình thì họ cũng thỏa mãn.

    Nói chuyện phiếm, uống rượu, cùng mọi người nói một chút chuyện chính trị, thự ra chỉ là tiết lộ một ít tin tức nói mình uyên bác, vô ý phô bày thực lực và địa vị của mình, hưởng thụ những câu nói tâng bốc, đây chính là lúc tốt đẹp.

    Với hắn mà nói, lúc Gia Minh ôm tâm tình không tốt tới đây, hắn không có tức giận, mà chỉ cảnh báo cho Gia Minh một câu, đây chính là sự nhượng bộ lớn nhất.

    Tân Hà bang mấy năm này có địa vị gì, thì địa vị của hắn cũng là như vậy, nếu như không phải bạn học với nhau, thì chỉ cần như vậy cũng đã đủ đánh cho một trận, sau này thì đừng hòng sống ở Giang Hải này nữa.

    Cũng bởi vậy, khi Gia Minh nói ra câu "Mày là ai" thì trong lòng hắn tức giận vô cùng.

    Cái sự giận dữ chỉ biểu hiện ra bên ngoài một chớp mắt, sau đó hắn lại nở nụ cười, đưa tay vỗ vai Gia Minh vài cái:

    "Lớp 4, tôi là Dương Thần Quang, sau này sẽ biết."

    Nói xong hắn xoay người lại vỗ vai Trầm Gia Vĩ, trở lại vị trí của mình ngồi, nhìn Gia Minh nói tiếp:

    "Hắn uống rượu say, nhưng nếu như cậu cho rằng với mình có thể gây chuyện thì không được đâu, tôi nói cho cậu biết, mọi người là bạn học với nhau, tôi cấp cho cậu thể diện, cậu cũng nên nể mặt tôi, nói chuyện phiếm thì được nhưng nếu như có tâm tư lộn xộn là không được."

    Câu nói này của hắn chứa đầy ý uy hiếp, trai gái ngồi cùng bàn với hắn đồng loạt nhìn sang phía Gia Minh.

    Tuy rằng Gia Minh cũng ở trường học, nhưng lúc trước Sa Trúc bang dù sao vẫn là đệ nhất đại bang phái ở Giang Hải, giống như Trầm Gia Vĩ bây giờ.

    Dương Thần Quang là loại người giao du rất rộng, cho nên hắn biết Gia Minh không có địa vị bối cảnh gì, không cần quá bận tâm.

    Trong lúc nói chuyện, Sa Sa phát hiện ra tình hình bên này không ổn lập tức kéo ghế đi tới, Đông Phương Uyển cũng phát hiện ra, cảm nhận được bầu không khí không tốt, ở xa xa có nhiều người đang nhìn tới chỗ Gia Minh.

    Linh Tĩnh cúp điện thoại, cau mày đi tới bên cạnh Gia Minh, ánh mắt cũng có chút âm trầm:

    "Mẹ không có chuyện gì, nhưng mà có người đến bệnh viện đến uy hiếp, tan tầm tối qua cũng có người tìm mẹ gây phiền toái, mẹ đi cùng với một đám bạn nên không sao. Hôm nay bố đi bệnh viện đón mẹ, mẹ không muốn chúng ta lo lắng nên không nói, bố đã báo cảnh sát rồi."

    Trong lúc nói chuyện, ánh mắt nàng nhìn chằm chằm vào Trầm Gia Vĩ và Dương Thần Quang, giống như đang mang ý tức giận.

    Tới lúc này, Dương Thần Quang cũng đại khái hiểu một số chuyện, ngón tay gõ lên mặt bàn:

    "Người kia... là thân nhân của các người?"

    "Có chuyện gì vậy?"

    Sa Sa đi tới bên cạnh nhẹ giọng hỏi, Linh Tĩnh nhỏ giọng giải thích, Gia Minh giật lại một cái ghế ngồi xuống, khẽ nhíu mày:

    "Loại sự tình này các ngươi thường làm đúng không?"

    Trong nháy mắt, Trầm Gia Vĩ say khướt vỗ một cái vào bàn:

    "Mày lại đánh rắm à!"

    Dương Thần Quang nhìn Gia Minh một lát, sau đó đảo mắt qua một bên, cười lạnh một tiếng:

    "Nếu như là thân hình của các người thì sẽ dễ nói chuyện thôi, sẽ không có chuyện gì đâu nhưng bảo họ đừng có sủa bậy!"

    Hắn nói rất lớn làm cho một đám người bị hấp dẫn nhìn sang bên này, Đông Phương Lộ đang mời rượu cũng chú ý, Nhã Hàm ngồi ở trên bàn giáo viên nhìn sang, Đông Phương Uyển và Hứa Nghị Đình đi theo phía sau Sa Sa cũng tới:

    "sao vậy?"

    Dương Thần Quang vung tay lên:

    "Tiểu Uyển, chuyện này không liên quan tới cô."

    Đông Phương Uyển nhíu mày, Gia Minh đẩy cái ghế đứng lên, thở dài:

    "Bi kịch..."

    Trầm Gia Vĩ cũng trợn mắt đứng lên, phun ra hơi rượu:

    "Cố Gia Minh! Tao hôm nay thấy mày không vừa mắt chút nào!"

    Hắn vung tay lên muốn đánh người, Đông Phương Uyển bỗng dưng tiến lên một bước, bịch một cái đẩy hắn ngã xuống ghế:

    "Trầm Gia Vĩ, hôm nay cậu ra tay thử xem... Gia Minh chớ làm loạn, có chuyện gì từ từ nói."

    Trong lòng của nàng lúc này nghĩ tới cảnh tượng bốn năm trước Gia Minh xuất thủ, bây giờ Trầm Gia Vĩ thần sắc nghiêm nghị muốn động thủ, nàng nhìn Gia Minh với ý từ khẩn cầu.

    Trong mắt mọi người xung quanh, thân sơ thế nào cũng đã rõ ràng, Dương Thần Quang tuy rằng gần đây có hiểu thế lực của nhà Đông Phương gia, nhưng hắn nghĩ mình cũng không có chênh lệch lớn với hai anh em nhà này, điều quan trọng là phía trên thế nào.

    Hôm nay một người không chút địa vị nào gây sự với hắn, cục tức này hắn nuốt không trôi, tay phải vung mạnh lên, chỉ nghe các loại âm thanh va vào nhau, bát đũa trước mặt hắn bay hết ra ngoài, nhất thời mọi người đều đồng loạt đứng dậy.

    Đông Phương Uyển muốn ngăn trở Gia Minh, nên cố gắng đứng trước mặt hắn, lúc này thấy Dương Thần Quang muốn làm lớn chuyện, nàng dùng ánh mắt cảnh cáo nhìn sang.

    Dương Thần Quang không sợ chút nào, ngồi đối diện nhìn Đông Phương Uyển, người xung quanh lập tức bàn luận, có người tới khuyên can, ví dụ như Hứa Nghị Đình toàn liên miệng nói: "Đừng cãi nhau nữa, đừng cãi nhau nữa." nhưng xem ra không có hiệu quả gì.

    Trong lúc nhất thời Dương Thần Quang và Đông Phương Uyển cứ đứng đó trừng mắt nhìn nhau.

    Ở trong mắt Dương Thần Quang, Gia Minh chẳng có trọng lượng gì cả, cho dù trong lòng có khó chịu thế nào thì hắn cũng không làm loạn ở đây, thậm chí nếu Trầm Gia Vĩ muốn động thủ thì hắn cũng ngăn lại.

    Dù sao người nào tranh đấu ở đây là người đó thất bại, ra ngoài tùy tiện nói mấy câu, cho dù là Cố Gia Minh hay Liễu Hoài Sa, thậm chí là Tiểu Mạnh cũng chẳng đáng sợ.

    Nhưng Đông Phương Uyển thì lại khác, nàng có bối cảnh, anh trai của nàng là Đông Phương Lộ, từ một góc độ nào đó mà nói, hai người bọn họ cùng một đẳng cấp.

    Cho dù như thế nào, bên mình hiện giờ đang chiếm thượng phong, nàng muốn khuyên can, dù sao cũng phải cho mình mặt mũi, nào ngờ Đông Phương Uyển vừa tới đã tỏ lập trường đứng ở phía Gia Minh, nếu vậy thì bản thân mình không xuống đài được.

    Mà ở đối với Đông Phương Uyển mà nói, lúc trước nàng không để Dương Thần Quang vào trong mắt, chỉ là loại người dựa vào quan hệ trong nhà làm đông làm tây, quan hệ 10 thành bị đem đi làm một chuyện nhỏ nhoi, hơi chút có một chút thành tựu lại còn tưởng rằng mình có năng lực, đắc chí hận không thể làm cho mọi người đều tôn kính hắn.

    Ban đầu nàng cũng không coi chuyện này vào đâu, tới đây cũng chỉ muốn cho chuyện không lớn lên, vậy mà Dương Thần Quang còn thấy rõ cục diện bây giờ, nàng có hảo tâm mà bây giờ bị hiểu thành người mang lòng lang dạ thú, vừa vô ý thức đưa tay ngăn trở Gia Minh, vừa giằng co với Dương Thần Quang, hy vọng có thể làm cho hắn biết khó mà lùi.

    Chỉ khoảng nửa khắc khắc này, Trầm Gia Vĩ người đầy mùi rượu lại một lần nữa đứng lên, Đông Phương Lộ cũng từ từ đi tới, tự nhiên hỏi:

    "Làm sao vậy, làm sao vậy".

    "Làm sao ư? Cố Gia Minh, Lão Tử giết chết ngươi."

    Trầm Gia Vĩ lắc lư tiện tay cầm một ấm trà tiến lên, người ngăn ở trước Gia Minh lúc này là Đông Phương Uyển, còn chưa kịp ra tay, Đông Phương Lộ đã ở phía sau kéo hắn trả lại, lảo đảo vài cái rồi lại ngồi xuống:

    "Chớ làm loạn!"

    "Xằng bậy?"

    Dương Thần Quang đẩy bàn đứng lên nói:

    "Hôm nay là người này tới gây sự, nếu ta không giáo huấn hắn thì biết nói sao với người ngoài!"

    "Tất cả lùi một bước đi, nể mặt ta, mọi người có chuyện gì thì sau khi rời khỏi đây rồi nói."

    Mắt thấy Gia Minh bị Đông Phương Uyển ngăn trở, còn đang đứng xoa trán, Đông Phương Lộ đau khổ bổ sung thêm một câu:

    "Gia Minh, đợi lát nữa nói cho rõ, được không?"

    Câu này nói cũng bằng thừa, mắt thấy Đông Phương Lộ tỏ thái độ như vậy, Dương Thần Quang vỗ vỗ bàn:

    "Mặt mũi? Hôm nay là hắn không nể mặt ta!"

    Xôn xao một tiếng, Trầm Gia Vĩ đã đứng lên:

    "Ta hôm nay muốn làm thịt hắn!"

    Đông Phương Uyển lạnh lùng chỉ tay sang:

    "Trầm Gia Vĩ, mày dám!"

    Sợ em gái bị ngộ thương, Đông Phương Lộ đột nhiên đi vào giữa hai người, đưa tay vai hắn:

    "Trầm Gia Vĩ!"

    "Đông Phương Lộ, chuyện này ngươi đừng xen vào, hôm nay ta không nể mặt ai cả."

    "Thần Quang, đừng nói như vậy!"

    Trong lúc ồn ào, Gia Minh thì chậm rãi mở miệng:

    "Bọn họ tìm người đến gây chuyện với bố mẹ Linh Tĩnh, sao ta có thể cho hắn thể diện được?"

    Trầm Gia Vĩ lại bổ nhào tới:

    "Con mẹ mày.”

    Trong khoảnh khắc, đoàn người đã bị kích động, Sa Sa kéo Linh Tĩnh lui ra phía sau vài bước, mấy người bạn xung quanh Dương Thần Quang, Trầm Gia Vĩ bắt đầu bàn tán, nhìn bề ngoài thì giống khuyên can, nhưng thực ra là có những lời nói mờ ám, muốn kích động hai bên.

    Trong lúc đó Hứa Nghị Đình vốn định hỗ trợ, nhưng lại bị bạn gái Dương Thần Quang đẩy một cái, thiếu chút nữa ngã sấp xuống, Đông Phương Uyển liền vội vàng kéo tay nàng.

    "Mày cũng thấy đấy, sau này mày đừng hòng sống yên ổn ở Giang Hải!"

    "Tao tìm người giết nó. Mẹ kiếp!"

    "Dương Thần Quang, cậu không nên xằng bậy!"

    "Chuyện này chắc chắn phải làm lớn, cậu tránh ra."

    "Gia Minh, thôi đi..."

    "Đông Phương Lộ, tôi vẫn coi cậu là bạn, hôm nay cậu đừng xen vào việc này..."

    "Nếu coi tôi là bạn thì hãy nghe tôi..."

    "Đừng cản..."

    "Trầm Gia Vĩ, mày làm lại thử xem!"

    "Mày sẽ thấy..."

    "Sau chuyện này mọi người vẫn là bằng hữu, hôm nay có gì đắc tội, sau này tôi sẽ bồi tội với cậu, nhưng hôm nay cậu hãy tránh ra..."

    "Tránh ra đi..."

    "Cùng là bạn học, đừng có làm lớn chuyện..."

    "Gần đây tao thường bị áp lực..."

    "Lo cho gia đình... á..."

    Xôn xao ---- ầm ----

    Không khí đang hỗn loạn bỗng nhiên yên tĩnh, một bức tường thủy tin vỡ tan, ánh sáng trong suốt phản xạ lên nó lấp lánh quang mang.

    Một bóng người như đạn pháo bay trong trời đêm.

    Gió đêm mát mẻ thổi vào, sau đó thì ầm một tiếng, thân hình người nọ rơi trúng mui xe, tiếp theo là tiếng người hô lớn, những mảnh vỡ thủy tinh rơi đầy xuống phố.

    Đông Phương Lộ sững sờ tại chổ, thân hình Dương Thần Quang thì cứng ngắc, người xung quanh thì hai mặt nhìn nhau, họ còn chưa biết là chuyện xảy ra như thế nào, chỉ biết là trong đám người ở đây, Trầm Gia Vĩ biến mất.

    "Mày thấy đấy, tao đã nói rồi..."

    Gia Minh đứng đó vuốt tay:

    "Gần đây tao bị áp lực khá lớn..."

    Đông Phương Lộ thở dài:

    "Sẽ không chết người đó chứ?"

    "Yên tâm, vẫn còn thở."

    "Có tàn phế không?"

    "Có cần ta tự mình giúp hắn giải phẫu không?"

    "Vậy thì không cần..."

    Tới khuyên can mà lại thành như vậy, Đông Phương Lộ hai vai xụ xuống, tới lúc này, xung quanh mới bắt đầu có tiếng thảo luận, một số người vọt tới bên cửa sổ nhìn, một số người thì chạy xuống cầu thang.

    Yến hội sắp tới hồi kết lại xảy ra chuyện như vậy, cho nên tất cả giáo viên học sinh đều vây quanh đây, bàn luận chuyện này, có người bắt đầu gọi điện thoại tới bệnh viện.

    Bên này, Dương Thần Quang cuối cùng cũng có phản ứng, ban đầu hắn muốn làm thật lớn, muốn tại trận xuất thủ với Gia Minh, nhưng mà chuyện này đã phát sinh, bạn bè bên hắn cũng bắt đầu thối lui, hắn đương nhiên là không dám lại xằng bậy.

    Hắn nhìn chằm chằm vào Gia Minh, hơi gật đầu:

    "Tốt, mày đánh đúng không? Đông Phương Lộ cậu định nói điều này hả? Chuyện này tôi nhớ kỹ, dù hôm nay có chuyện gì thì tôi vẫn cám ơn cậu."

    Hắn nói xong thì móc điện thoại di động trong túi bắt đầu gọi điện thoại.

    Đông Phương Lộ thở dài:

    "Thần Quang, chuyện này không bình thường, cậu chớ làm loạn."

    Có quá nhiều người hắn đương nhiên là không cách nào nói rõ mọi chuyện, muốn đi qua ngăn cản hắn gọi điện thoại, thuận tiện giải thích, nhưng Dương Thần Quang lại vung tay lên:

    "Đông Phương Lộ, tôi nói rồi, chuyện hôm nay không liên quan tới cậu! Có hậu quả gì, tôi chịu... Cố Gia Minh, tao muốn nhìn xem mày đánh như thế nào!"

    Hắn nói xong xoay người tránh ra. Đông Phương Lộ vuốt tay, sắc mặt uể oải:

    "Thôi, cứ như vậy đi, ta mặc kệ..."

    Hắn quay đầu lại nhìn về phía đám người Gia Minh, Linh Tĩnh:

    "Bác trai, bác gái có sao không?"

    Linh Tĩnh nói:

    "Không xảy ra chuyện gì."

    "Vậy là tốt rồi."

    Hắn gật đầu, lại nhìn Dương Thần Quang cách đó không xa, nói:

    "Sau hôm nay, Tân Hà bang coi như xong..."

    Nói xong, hắn cũng móc điện thoại…

    Hội đồng học triển khai vô cùng náo nhiệt, tiếp đón cũng vô cùng náo nhiệt, tan cuộc còn náo nhiệt hơn.

    Dưới ánh đèn, xe cứu thương chạy như bay mà đến, mấy trăm người liên tục xuất hiện ở trước cửa khách sạn.

    Bàn về chuyện vừa rồi, mọi người lại nhìn về chiếc mui xe bị hõm xuống, đoàn người đứng ở hai bên cũng chỉ chỉ trỏ trỏ, nhìn vết máu trên xe, lại nhìn mảnh vỡ thủy tinh dưới đất ai nấy cũng phải ngẩng lên nhìn cửa kính tầng 2 mấy lần.

    Mấy phút sau, có một lượng lớn thanh niên có tổ chức đi tới nơi này, trên người tuy rằng không mang vũ khí, nhưng vừa nhìn đã biết đây không phải là người lương thiện.

    Dương Thần Quang vừa phất tay nghênh đón, vừa quay đầu lại nhìn đám người Đông Phương và Gia Minh đang đi từ trên lầu xuống.

    Đầu lĩnh của đám người kia nói vài câu với Dương Thần Quang, sau đó vung tay lên, đội hình chừng hơn trăm người lập tức như sóng đi sang bên này.

    Những bạn học tham dự yến hội lập tức khẩn trương, họ nhìn những người này, lại nhìn Dương Thần Quang, sau đó lại nhìn Gia Minh.

    Mấy vị giáo viên trên ầu lo lắng muốn xuống điều đình thì tiếng còi cảnh sát đã lập tức vang lên.

    Từng chiếc xe quân dụng chuyên chở cảnh sát, đội đặc nhiệm từ trong những chiếc xe con xuất hiện ở hai bên đường, sau đó một lượng lớn cảnh sát chống bạo động vây kín nơi này.

    Một số thanh niên thấy tình thế không ổn, muốn tận dụng những ngõ hẻm rời đi nhưng lập tức bị ép trở về.

    Ngay sau đó, một hồi vây bắt đại quy mô bắt đầu, Dương Thần Quang cứ như nằm mộng đứng tại chỗ, khi thủ lĩnh đám cảnh sát đi tới chỗ Đông Phương Lộ nói chuyện, hắn mới đại khái hiểu vì sao lại có chuyện này.

    Đám cảnh sát bình thường không dám động vào hắn, nhưng lại có mấy tên cảnh sát cấp cao đi tới, lúc bắt hắn mang vào trong xe hắn mới sợ hãi.

    "Tôi muốn gọi điện thoại... Cậu tôi là... các người nhầm rồi..."
     
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 470: Một Người Tốt

    Tất cả lí do thoái thác đều không có tác dụng, điện thoại di động bị tịch thu tại chỗ, một cảnh sát hình sự có quan hệ với hắn chạy tới nói:

    "Thần thiếu gia, chuyện này rất lớn, cậu theo chúng tôi về đồn cảnh sát đã."

    "Đông Phương Lộ! Cậu có cần tuyệt tình như vậy không!"

    Từ nhỏ đến lớn hắn không phải vào cái cục công an, lúc này hắn đã biết chuyện này rất lớn, có lẽ là Đông Phương Lộ đang ở trong tình thế phải cố gắng thăng chức...

    Mặc dù bình thường hắn tự cho rằng bản thân mình và Đông Phương Lộ cũng không khác nhau bao nhiêu, nhưng trong lòng hiểu rõ, đó là chỉ là lúc Đông Phương Lộ ôn hòa, đồng thời còn muốn đôi bên hợp tác với nhau, nếu như so sánh chính xác thì hắn không bằng đối phương được.

    Sau khi nói ra câu này, lúc bị áp giải lên xe cảnh sát, Đông Phương Lộ cũng đi tới, thở dài.

    "Xin lỗi, đây là ý của cấp trên, chỉ là tôi sẽ nói giúp cậu một chút."

    Hắn vỗ vỗ vai Dương Thần Quang:

    "Cậu quá kích động."

    Xe cảnh sát rú còi inh ỏi lao đến, sau đó lại từng chiếc một rời đi, đội hình lớn như vậy đương nhiên sẽ khiến cho người khác bàn ra tán vào, mọi người phần lớn đều nhận định có hai thế lực đang đấu nhau.

    Giả như nếu có một bên làm loạn thì sẽ không tới mức này, người nào không ở bên cạnh xem cội nguồn sự việc thì đều cho rằng Đông Phương Lộ ra tay, về phần hắn với Gia Minh có quan hệ gì, đại đa số mọi người đều cho rằng đây không phải là chuyện trọng yếu.

    Về phần Trầm Gia Vĩ bay ra kia đúng là kinh thế hãi tục, những người nào không nhìn chăm chú thì không thể thấy rõ, toàn bộ đều đoán già đón nón.

    Mặc dù có chuyện ngoài ý muốn, nhưng mà mọi người vẫn tận tình chào hỏi nhau mới rời đi, Linh Tĩnh muốn biết tình hình của bố mẹ mình cho nên bảo Gia Minh ở lại giải quyết hậu quả cho tốt.

    Sau khi biết là không có chuyện gì liền cùng với Sa Sa lên taxi về nhà trước. Đông Phương Lộ cũng chào mấy người, sau đó đi tới chỗ Đông Phương Uyển đang nói chuyện với Gia Minh.

    "Hôm nay sao lại kích động như vậy? Trước đây tôi gặp cậu nhiều nhưng mà như hôm nay lại là lần đầu tiên... Còn tưởng rằng huyết án bốn năm trước lại xảy ra một lần nữa."

    Đông Phương Uyển nhíu nhíu mày:

    "Vợ chồng bác Diệp bị uy hiếp thì sao có thể nhịn được, nếu là em, em cũng động thủ, em gặp họ mấy lần, họ đều là người rất tốt. Trầm Gia Vĩ kia chỉ là một tên ăn hại, Dương Thần Quang cũng không phải là người gì tốt...”

    “Chuyện này không liên quan gì tới em, Tiểu Uyển, thật là... "

    Đông Phương Uyển nói chuyện khôi hài, Gia Minh nở nụ cười:

    "Giống nhau mà thôi, trước đây không muốn gây chuyện vì mọi người còn là trẻ con, hiện giờ cũng không muốn gây chuyện, nhưng do họ đã lớn, không thể cứ nhịn mãi được... Các người đã quyết định gì chưa?"

    "Còn xem ý của cậu đấy."

    Gia Minh thở dài:

    "Lúc về thì thả những người khác ra đi, bọn họ chỉ nghĩ Tiểu Mạnh, Sa Sa muốn đông phong tái khởi, những người này ở Giang Hải ngang ngược đã thành thói quen, nếu như nói không rõ sớm muộn cũng gây ra chuyện đáng tiếc. Sắp tới tôi muốn đi Nhật Bản, đồng thời cũng phải có một chuyến tới Châu âu trong năm nay, nếu không có chuyện hôm nay thì đại khái cũng chỉ vài ngày nữa là bay, các người đã nhận việc thì tôi cũng mặc kệ, làm cách nào cũng được nhưng phải khiến cho họ hiểu... Về phần chuyện vợ chồng bác Diệp thì đừng đề cập với họ..."

    Đông Phương Lộ gật đầu, Đông Phương Uyển hiếu kỳ nói:

    "Đến Nhật Bản? Du lịch à?"

    "Ách..."

    Gia Minh cười cười, nói:

    "Trước đây có một bạn học, cậu cũng quen đó."

    "Huân?"

    "Ừ..."

    Ba người lại hàn huyên vài câu, Gia Minh cười chia tay bọn họ, mắt thấy hắn vẫy tay biến mất trong đám người, Đông Phương Uyển hơi có chút ngây ngô, sau đó bị anh trai mình vỗ vai một cái hỏi:

    "Nghĩ gì thế?"

    "Hắn vừa rồi... không giống với trước đây."

    Đông Phương Uyển suy nghĩ một chút, sau đó cười rộ lên:

    "Nhưng mà ở trước mặt Linh Tĩnh Sa Sa lại rất tốt, hai người này không để ý tới hắn giống như muốn dồn hắn vào khốn cảnh."

    "Ba người bọn họ vẫn ở chung với nhau."

    Đông Phương Lộ trợn trừng hai mắt, nói:

    "Chẳng nhẽ có chuyện gì sao."

    "Ách?"

    "Đúng là có quan hệ!"

    Tính ra em gái hắn đã 22 tuổi, hiện giờ đã trở thành một trí thức có tầm ở thành phố này, nhưng mà hiện giờ thấy nàng biểu hiện tính trẻ con, Đông Phương Lộ vừa cười vừa không tránh khỏi thở dài.

    Dù cho người nam nhân này có hấp dẫn nào đi chăng nữa, thì nhiều tình nhân đâu phải hạnh phúc, là bạn được rồi, Tiểu Uyển, dừng ở đây thôi...

    "Vậy... cái quan hệ đó? Bọn họ..."

    Bên kia Đông Phương Uyển suy nghĩ một chút, chốc chốc lại nhìn về phía sau mấy lần, sau một lát lại nói:

    "Không thể nào, em vẫn muốn, nhưng ba người bọn họ... Ba người bọn họ... được rồi, ý của hắn hôm nay cụ thể là vì vậy a?"

    Đông Phương Lộ cười cười:

    "Tân Hà bang sẽ bị đánh một chút, nhưng mà không đập chết, chỉ để cho bọn họ hiểu sự chênh lệch mà thôi. Những người có liên quan tới Diệp gia thì sẽ không có chuyện gì tốt, nên điều tra thì điều tra, nên ngồi tù thì bỏ tù..."

    "Rất phiền phức phải không?"

    "Chú Phương đã ra lệnh, anh không tham dự vào nhưng mà chuyện hôm nay đã lớn vượt tầm mình."

    Đông Phương Lộ quay đầu:

    "Lần sau phải cảm ơn hắn thật tốt mới được, sau em mà nhìn thấy Dương Thần Quang sẽ thấy hắn không đáng ghét như hôm nay."

    Bởi vì hai anh em đang nói chuyện với nhau nên không chú ý tới một chiếc xe nhỏ dừng lại ở ven đường bên kia.

    Cửa sổ xe hạ xuống, Nhã Hàm mỉm cười, có mấy học sinh đi ngang qua chào nàng, Gia Minh cũng từ trong một ngõ hẻm đi ra, sau đó ngồi vào vị trí phó lái, chiếc xe rời đi.

    "Tiện đường ư?"

    "Hôm nay phải về võ quán."

    "Em nghe nói vợ chồng bác Diệp đã xảy ra chuyện, không có chuyện gì chứ?"

    Nếu đã nói thì Gia Minh cũng nói tới chuyện của Trầm Gia Vĩ, Nhã Hàm giờ mới hiểu được đầu đuôi câu chuyện:

    "Thảo nào ngay cả Đông Phương Lộ đứng ra giải quyết mà anh cũng không nể mặt."

    Gia Minh rời khỏi nơi đây đã 4 năm, Đông Phương Lộ đúng là âm thầm vì đám người Linh Tĩnh, Nhã Hàm đã làm rất nhiều chuyện, cũng tuân thủ nghiêm ngặt hứa hẹn năm đó.

    Việc này, trong lòng Gia Minh biết rõ, hắn cũng từng nhắc tới với Nhã Hàm. Nhân tình của Đông Phương Lộ hắn nhận, thể diện cũng cấp cho hắn, bây giờ thấy Nhã Hàm nhắc lại, Gia Minh cười cười.

    "A... Đông Phương Lộ trước đã từng học võ công của Trần Cô Hạ, bình thường cũng có rèn luyện, nếu như hắn thực sự muốn ngăn Trầm Gia Vĩ thì chỉ cần dùng một tay, Trầm Gia Vĩ không có khả năng chạy tới bên cạnh Đông Phương Uyển được, loại chuyện như vậy..."

    "Ách?"

    "Đại khái là hắn nghĩ Trầm Gia Vĩ không nên bị trừng phạt quá nặng nên mới giúp hắn, ưu điểm lớn nhất của Đông Phương Lộ chính là một người tốt... Không nói chuyện này nữa, mấy ngày nay thế nào?"

    "Rất tốt."

    Chiếc xe con êm đềm đi trên đường, Nhã Hàm nở nụ cười:

    "Làm như em xa anh thì không sống được không bằng, 4 năm rồi đó."

    "A..."

    Gia Minh đưa tay giật ống tay áo của nàng một chút, lại khẽ vuốt ve cái cổ trắng muốt, Nhã Hàm nghiêng đầu, nhịn không được cười ra tiếng:

    "Anh làm gì thế?"

    "Sao em không mang đồ trang sức."

    Nhã Hàm liếc nhìn hắn:

    "Trời sinh đã đẹp rồi."

    "Ặc ặc, Nhã Hàm của chúng ta đúng là như vậy..."

    Gia Minh gật đầu, một lát sau Nhã Hàm liếc mắt nhìn hắn.

    "Tại sao anh không hỏi em với Linh Tĩnh, Sa Sa đã nói chuyện những gì?"

    Nhã Hàm hỏi, Gia Minh mới tỏ ra hiếu kỳ:

    "Các em hàn huyên chuyện gì?"

    "Đáng ghét."

    Nhã Hàm phì cười ra tiếng:

    "Chắc anh nghĩ chúng em sẽ không cãi nhau ầm ĩ đúng không?"

    "Dù sao... kết quả chẳng phải là không cãi nhau hay sao?"

    "Vốn em dự định không nói cho anh biết..."

    Do con đường này không có khả năng gặp người quen, Nhã Hàm buông cửa sổ xe để cho gió đêm thổi vào, mái tóc bay phấp phới:

    "Chỉ là nói mấy chuyện nhà, không khác trước đây là mấy, Sa Sa đã điềm tĩnh hơn trước một chút, Linh Tĩnh vẫn như trước đây, hai người còn nói là khi nào có thời gian tới biệt thự của em chơi. Lúc đầu em rất sợ, nghĩ là sẽ mất anh, nhưng khi gặp mặt Linh Tĩnh lại không cảm thấy như vậy... Anh đang có cảm giác là chúng em tính khí tốt, không cãi nhau đúng không?"

    Gia Minh ở bên cạnh cười, Nhã Hàm lại bĩu môi:

    "Cũng không biết là tâm tình gì nữa, trước đây là bạn tốt, bây giờ lại phải nhẫn nhịn lẫn nhau, Linh Tĩnh, Sa Sa đáng thương nhất, chẳng nhẽ em không đáng thương, thiếu chút nữa em định nói là sẽ không gặp anh nữa, nhưng vì nghĩ tới Đào Đào... Đêm hôm sinh Đào Đào, em nhìn nó khóc mà rối tinh rối mù, Đào Đào thật đáng thương... Anh cũng có thể thương yêu nó, nhưng lại quá tỉnh táo, luôn biết mình phải làm gì, không muốn làm chuyện có lỗi với bọn em..."

    "Nhưng mà, dù sao chúng ta cũng đâu phải xa nhau đâu?"

    "Cũng đúng..."

    Nhã Hàm liếc hắn một cái, nói:

    "Nếu anh nghĩ ít một chút là tốt rồi."

    "A, vậy thì nghĩ ít một chút vậy."

    Trong xe, hai bóng người chậm rãi lại gần nhau, sau đó...

    "Ứ... còn đang lái xe đấy..."

    "Mặc kệ nó..."

    "Muốn đẩy..."

    Chiếc xe con chạy được thêm trăm mét thì dừng lại ở ven đường, đây là một con đường ở ven sông, cách không xa là cửa biển, gió thổi tới mang theo hương vị của muối.

    "Ngồi lại một lúc đi."

    "Được... Ngươi đừng động tay chân, cho em dựa một lúc là được..."

    "Chẳng phải anh đang ôm em sao..."

    "Nha... rơi giầy rồi..."

    "Rất tốt..."

    "Sắc quỷ..."

    "A..."

    Hai giờ sáng, Cục cảnh sát Giang Hải.

    Đông Phương Lộ đi vào căn phòng thẩm vấn sáng trưng, Dương Thần Quang ngồi ở bàn đối diện ngẩng đầu lên nhìn hắn.

    "Xin lỗi, có rất nhiều chuyện phải xử lý, đã tới chậm một chút."

    Kéo một cái ghế ngồi xuống, Đông Phương Lộ làm như mình đang giải quyết công việc.

    "Đông Phương Lộ, cậu còn muốn nói gì?"

    "Tôi biết bây giờ trong lòng cậu rất tức giận, chắc là đang nghĩ ngày mai mình sẽ đi ra thế nào, chuyện này là bình thường tôi có thể hiểu, tôi tới đây là muốn nói cho cậu biết nguyên nhân cụ thể, cũng giống như cậu nói, chúng ta dù sao cũng là bạn, tôi cũng không muốn cậu không biết nguyên nhân vì sao."

    "A..."

    Dương Thần Quang nhìn sang bốn phía, sau đó đưa tay chỉ vào cái ghế của mình:

    "Cậu coi tôi là bạn?"

    Đông Phương Lộ nhìn hắn một lúc lâu, lắc đầu cười cười:

    "Chí ít cậu vẫn còn sống, có một số việc cậu có thể làm, nhưng nếu hôm nay mà làm, thì ngày này năm sau cũng chính là ngày thắp hương cho cậu... Không nói nhiều nữa, tôi hỏi cậu một vấn đề, cậu có biết Ứng Tử Phong không? Tôi nhớ là 4 năm trước cậu với hắn thường qua lại."

    "Vậy thì thế nào?"

    "Cậu có so sánh giữa chúng ta và hắn chưa, thế lực Đông Phương gia không thể so với hắn được, còn gia đình cậu?"

    Dương Thần Quang cau mày suy nghĩ dụng ý của câu nói này, Đông Phương Lộ cũng không chờ hắn trả lời nói tiếp:

    "Đáp án rất rõ ràng, Ứng gia ở phía nam có thể là một tay che trời, trong gia đình bọn họ người nắm quyền là Ứng Tử Lam, Ứng Tử Phong lúc mới tới Giang Hải cũng không có chuyện gì, mà tôi cũng không bằng hắn được. Thế nhưng bốn năm nay hắn mai danh ẩn tích, cho tới mấy hôm trước toàn gia bị giết... Cậu có biết 4 năm trước xảy ra chuyện gì hay không?"

    "Cậu không phải muốn nói..."

    Dương Thần Quang chần chờ mở miệng, hắn còn chưa nói xong thì Đông Phương Lộ đã vuốt tay:

    "Có một số việc là cơ mật, tôi không thể mang cho cậu xem được, nhưng có một số việc vẫn có thể tra cứu được. Bốn năm trước chính là khoảng thời gian Sa Trúc bang nhất thống Giang Hải, bố của Liễu Hoài Sa là Liễu Chính đã chết, Liễu Hoài Sa làm bang chủ nửa năm, cấm buôn lậu thuốc phiện ở Giang Hải, sau lại bị toàn bộ thế lực ở Giang Hải vồ đến, Sa Trúc bang tan rã, Tân Hà bang cũng vì vậy mới có cơ hội quật khởi. Nhưng nếu như cậu cố gắng thăm dò, cậu sẽ biết, cái thế lực kia còn phối hợp với cả chính quyền, bởi vì Ứng Tử Phong ở bên trong xe chỉ luồn kim, trực tiếp đánh Sa Trúc bang tan tác, Liễu Hoài Sa cũng trở thành tội phạm bị truy nã."

    Dương Thần Quang trầm mặc trong chốc lát rồi hỏi:

    "Điều này có thể nói rõ cái gì?"

    Đông Phương Lộ thở dài:

    "Tiếp theo mới là trọng điểm, bốn năm nay Ứng Tử Phong không xuất hiện ở trước mặt mọi người, tôi có thể nói cho cậu biết, mấy năm nay hắn luôn ở trong viện tâm thần an dưỡng, bởi vì có một số việc dọa hắn khiến cho tinh thần hắn không chịu nổi, cũng từ sau chuyện này, địa vị của Ứng gia bắt đầu xuống dốc không phanh..."

    Hắn nói xong, đẩy cái ghế đứng lên:

    "Tôi không thể nói thêm gì nữa, biết nhiều cũng không có lợi với cậu, chuyện hôm nay sẽ có lợi cho Trầm Gia Vĩ, nếu như không có lần này chắc là mấy hôm nữa cả nhà hắn sẽ tránh không thoá, Tân Hà bang cũng xong đời. Phía trên muốn đánh bọn họ, không chết cũng mất nửa cái mạng, tôi không có quyền lực lớn như vậy, mệnh lệnh là do Phương Chi Thiên tiên sinh ban xuống. Gia đình của cậu, bố cậu, cậu của cậu rất có thể cũng bị điều tra, tôi biết trong lòng cậu có oán khí, càng có oán khí thì lại càng muốn báo thù, chuyện này lại càng nghiêm trọng, có một số việc cậu không nên ra mặt làm gì."

    "Cũng như cậu đã nói, mọi người dù sao cũng là bạn, tôi không muốn cậu chết, nhưng mà chuyện giúp được cậu cũng không nhiều, tốt nhất là nên bỏ qua chuyện này đi, tôi có mấy phần tư liệu, lúc nào xem xong thì liên hệ với tôi."

    Hắn mỉm cười, đặt một tập văn kiện lên bàn, sau đó xoay người rời đi, để lại môt khuôn mặt với ánh mắt biến ảo...

    "Năm đó huấn luyện bị đánh một cái vào đầu, kết quả là trong tai cứ ong ong."

    "Tại sao không đi khám."

    "Chuyện nhỏ, sau này đã đỡ rồi."

    Buổi trưa, ánh nắng chói chang chiếu khăp nơi. Sa Sa mặc một chiếc váy ngủ màu hồng, ngồi ở trên giường nghiêng đầu, Gia Minh ngồi ở bên cạnh nàng, trong tay cầm một cái máy ảnh chụp lia lịa.

    "Cái tên đánh tớ một cái vào đầu tớ gặp lại sau 6 tháng.”

    “Đừng nhúc nhích, đừng nhúc nhích. "

    “Hình như có tiếng bước chân. "

    "Linh Tĩnh đã trở về, bảo là đừng nhúc nhích mà."

    Gia Minh cứng tay lại, nói to:

    "Mời vào."

    Bên phòng khách truyền tới thanh âm mở cửa lách cách, Linh Tĩnh mang theo một đống túi bóng đi vào, khi bước vào cửa phòng ngủ thì thấy Gia Minh đặt đầu của Sa Sa ở trên đùi mình liều mạng chụp ảnh.

    "Làm sao vậy?"

    "Xem đầu của cậu ấy có phải là đầu đất không."

    Gia Minh lại chụp hai cái, nhưng không biết là dùng phương pháp gì mà lại vang lên tiếng thùng thùng, Sa Sa lập tức thúc đầu vào bụng hắn hai cái.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 471: Buổi Chiều

    "Hai người các cậu."

    Linh Tĩnh cười lắc đầu, nàng đi tới phòng khách bỏ đống túi đồ xuống, lấy mấy món trong đó ra ngoài.

    Bên kia thì Gia Minh ngăn không cho Sa Sa nghịch ngợm nói:

    "Chớ lộn xộn, chớ lộn xộn, để tớ nhìn lại xem thế nào."

    Sa Sa không thể làm gì khác hơn là lại nghiêng đầu, Gia Minh nhìn nửa ngày sau đó nói:

    "Chắc phải chụp lại."

    "Có cần tớ chổng mông lên không!"

    "Cũng được, nhưng mà lỗ tai lúc đó sẽ bị ngược, dù sao đối với cậu cũng đâu có khó khăn gì."

    "Tớ vẫn mặc áo ngủ đấy!"

    "Ở nhà thì người ta làm sao nhìn thấy."

    "Cậu đi chết đi!"

    Trong phòng ngủ bình bịch một trận hỗn loạn. Linh Tĩnh bất đắc dĩ cười nhìn vào trong, chỉ thấy Gia Minh lại ôm lấy Sa Sa, bảo nàng đầu, tiếp tục nghiên cứu lỗ tai:

    "Đừng nhúc nhích, đừng nhúc nhích, đừng nhúc nhích, thật sự đừng có mà nhúc nhích đấy, lần này sẽ có kết quả."

    Chỉ chốc lát sau, Gia Minh lại nói một câu cảm thán:

    "Thật sự là có cảm giác thành tựu."

    "Cậu thực là ác tâm!"

    Linh Tĩnh và Sa Sa ở hai bên dường như đồng thời cười, sau đó Sa Sa hỏi:

    "Linh Tĩnh, cậu đi đâu phỏng vấn tìm việc vậy?"

    "Tỡ nghĩ là mình sẽ trả lời thuyết phục."

    "Nhưng trên thực tế khi trả lời phỏng vấn lại thuyết phục."

    Gia Minh nói.

    "Vậy mới kỳ quái." Linh Tĩnh ở trong phòng khách lắc đầu.

    "Người ta hỏi tớ tu nghiệp ở Viên tại sao không tìm việc ở đó, tại sao lại muốn về khách sạn đàn dương cầm."

    "Cậu trả lời như thế nào?"

    "Bởi vì tớ muốn ổn định, huống chi tớ đã có kinh nghiệm trong việc này, trước đây từng làm rồi còn gì."

    "Bọn họ biết cậu không ôm chí lớn."

    Ba hôm sau khi họp đồng học, thành phố Giang Hải xảy ra một chuyện nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, cấp trên hạ lệnh nghiêm quản, mục đích lần này chính là vì Tân Hà bang.

    Một cơn sóng nhỏ bắt đầu lan tỏa trong chính giới, đương nhiên, đối với những người bình thản như Gia Minh mà nói, gợn sóng này chẳng tạo thành ảnh hưởng gì cả.

    Linh Tĩnh cũng bớt thời gian đi xem thử lời mời làm việc, vốn nàng cho rằng với thực lực của mình sẽ có thể đơn giản kiếm một công việc như ý muốn, nhưng mà mấy hôm nay đều không có kết quả.

    Đặc biệt khi đám người kia tiếp nàng đều mang một thái độ hoài nghi và đả kích.

    Nhưng mà điều này cũng khó trách, Giang Hải là thành phố lớn, lấy trình độ và bằng cấp của Linh Tĩnh, có thể tìm thấy việc làm ở bất cứ đoàn kịch hoặc nhà hát nào lớn, nếu như làm ở chỗ họ chỉ là cách nghĩ nản lòng thoái chí mà thôi.

    Một người tốt nghiệp một trường tìm không hết việc lại đi làm một công việc không có tiền đồ, đúng là làm cho người khác khó nghĩ.

    Linh Tĩnh chuyên tâm vào tìm công việc, Gia Minh và Sa Sa hiện giờ có chút buồn chán.

    Vốn Linh Tĩnh đề nghị ba người đi học đại học bổ túc một lần, dù sao Gia Minh và Sa Sa cũng lớ rồi, Linh Tĩnh lại không cảm nhận được quá trình này như thế nào, nhưng mà Gia Minh và Sa Sa đều không muốn, họ muốn tìm việc làm.

    Gia Minh hiện giờ không có giấy tờ gì cả —— giấy CMND và mấy thứ thì cái mất, cái bị hủy, bây giờ muốn có cuộc sống bình thường thì phải mất một khoảng thời gian làm lại.

    Tiền thì họ có, mấy thứ này cũng chẳng đáng để họ phải quan tâm, sở dĩ họ muốn có một cuộc sống như người bình thường, chủ yếu là họ hi vọng cách này có thể kéo lại cuộc sống trong mơ bốn năm trước đây.

    Buổi trưa ăn cơm trưa, Linh Tĩnh và Sa Sa chạy đến căn phòng nhỏ chơi game trên máy vi tính, Gia Minh cầm tiền của Linh Tĩnh ra ngoài làm mấy cái giấy tờ.

    Đi xuống lầu mới nhìn thấy ở bên kia con đường có một chiếc xe thể thao dừng lại, một cô gái vóc người yểu điệu bước ra, người này mặc một bộ quần áo màu chẳng, đi giày đen, đeo kính râm, sắc mặt lạnh lùng.

    Trang phục của nàng nhìn thì thời trang, nhưng trong tay lại cầm một túi nhựa, trong túi là một nải chuối, nó làm giảm mất sức hấp dẫn của nàng một chút.

    Khi ánh mắt người này chạm vào ánh mắt của Gia Minh, cô gái hơi cúi đầu, kéo kính râm xuống một chút, nàng chính là Đông Phương Uyển.

    Thời gian bây giờ là 1h30 chiều, trời đang rất nắng, Gia Minh ngẩng đầu nhìn bầu trời nắng chói chang, rồi lại nhìn Đông Phương Uyển, nhịn không được có chút nghi hoặc. Lẽ nào cô gái này không chút nào lo lắng chuyện mình bị đen da?

    Tuy rằng Linh Tĩnh và Sa Sa cũng không thường lo lắng điều này, nhưng mà phơi nắng dưới ánh mặt trời ban trưa kiểu này thì hai nàng vẫn tương đối cố kỵ.

    Nghĩ như vậy, hắn đi về phía đối phương vẫy tay bắt chuyện:

    "Này."

    "Này."

    Theo như lẽ thường thì Đông Phương Uyển nên giới thiệu ý đồ của mình đến đây, nhưng hôm nay Đông Phương Uyển có chút ngơ ngác ngây ngốc. Đôi bên trầm mặc một hồi, Gia Minh mở miệng:

    "Tìm Linh Tĩnh và Sa Sa? Các nàng ở phía trên."

    Phương uyển gật đầu:

    "Lần trước lúc gặp nhau tớ cũng đã nói là khi nào có thời gian thì tới chơi với các người một chút."

    Gia Minh gật đầu, nhưng thấy Đông Phương Uyển không có ý đi lên, hắn hỏi luôn:

    "Sao cậu cầm cái thứ này tới?"

    "Cái gì?"

    Đông Phương Uyển nhìn túi nhựa trong tay, hỏi:

    "Chuối à?"

    “Thì là chuối chứ còn gì nữa. "

    "Mời ăn chuối."

    Dường như mỗi người vài từ ghép thành một câu, Gia Minh ngẩn người, sau đó bưng trán:

    "Khiêu khích, cậu đang muốn chửi người hay sao?"

    Câu nói này làm cho Đông Phương Uyển vô ý thức vươn tay, nàng buồn cười quay đầu qua một bên, bỏ kính râm xuống, thở ra một hơi rồi mới quay đầu lại, sắc mặt đã khôi phục như lúc ban đầu, thuận miệng nói:

    "Con trai mắng con gái thì được à, tại sao con gái không được phép mắng lại."

    Vậy chẳng lẽ mời mình ăn. Gia Minh vô ý thức muốn nói ra câu này, nhưng nghĩ kỹ một chút thì lại thôi, cười phất tay:

    "Vậy cậu lên đi."

    "Cậu đi đâu?"

    "Làm giấy chứng nhận, CMND, hộ khẩu, hộ chiếu, sau khi tốt nghiệp bị mất hết rồi, bây giờ đi làm lại."

    "Vậy thì phải đi rất nhiều nơi đó, để tớ đưa cậu đi."

    Đông Phương Uyển nói, sau đó chỉ vào chiếc xe của mình:

    "Tớ có xe, hơn nữa ở những chỗ đó đều có người quen, làm việc bình thường lâu lắm"

    "Không cần, tớ đi làm đồ giả."

    Đông Phương Uyển suy nghĩ một chút rồi nói:

    "Đồ giả thì làm thế nào?"

    "Rất đơn giản, ở phía trước chắc chắn có."

    "Vậy mang tớ đi xem, tớ muốn biết đồ giả làm thế nào."

    Đông Phương Uyển cười cười, Gia Minh nhún vai:

    "Không lên trên sao?"

    "Nói chuyện phiếm thì lần nào chẳng được, trọng tâm câu chuyện của con gái vẫn chỉ là dạo phố, mua đồ, hàng hiệu… Cái chuyện làm giấy tờ giả tới giờ tớ vẫn chưa nhìn thấy, không đi xe à?"

    "Không cần, nó cách đây không xa."

    Đông Phương Uyển a một tiếng theo sau, Gia Minh lại cười nói:

    "Cất nải chuối của cậu vào trong xe có được không."

    Đông Phương Uyển nhìn hắn cười sau đó mang giày chạy tới chạy lui.

    Làm giấy tờ giả đúng là nhiều, trên tường, cột điện đều có những dòng chữ xiêu vẹo giới thiệu địa chỉ, hai người, hai người đi chưa được bao lâu thì tìm được một cái.

    Gia Minh gọi không được, Đông Phương Uyển đành cầm điện thoại của mình gọi thử. Lúc này mặt trời chiếu thẳng tới, hai người tìm chỗ râm mát đứng, nhưng mà có thời gian không thể nào tránh nắng được.

    Đông Phương Uyển cũng không thèm để ý tới chuyện này, một lát sau nàng coi đây là một loại trò chơi, lúc Gia Minh gọi điện thoại, nàng đi tới góc đường phía trước vung tay:

    "Ở đây có một cái, tớ gọi thử xem có được không."

    "Hình tượng! Chú ý hình tượng của cậu! Đừng làm những động tác không đoàng hoàng như vậy có được hay không!"

    Trang phục của hai người lúc này đúng là tương phản rất lớn, Gia Minh mặc một bộ quần áo bình thường, nhìn bề ngoài thì là mua ở lề đường.

    Quần áo của Đông Phương Uyển tuy rằng đơn giản, nhưng mà giống như là một bức tranh, một sợi dây chuyền trên gáy, hai bông hoa tai rất tinh xảo.

    Nếu ai biết nhìn hàng sẽ nhận ra đây chính là những thứ quý giá, cô gái này được đào tạo theo phương thức quý tộc, lúc ở trường còn có thể nói là trẻ con ngây ngô, nhưng bây giờ đã lớn rồi, cứ động chút là giơ tay nhấc chân không giống với hình thượng ưu nhã chút nào.

    Loại cảm giác này đúng là không không đường hoàng, nhưng nó cũng không tương phản với khí chất của nàng mấy, cho dù có đùa giỡn thì nó vẫn có những cảm giác cao quý và ưu nhã.

    Ở phương diện này, khí chất của nàng và Nhã Hàm có thể nói là cùng loại.

    Hai người tìm thấy mười mấy số điện thoại, gọi được khoảng 3, 4 số nhưng chỉ có một số hợp với yêu cầu của Gia Minh, hai bên hẹn địa điểm gặp mặt, hai người lập tức trở lại chiếc xe thể thao.

    Lúc trước ở trong nắng trời thì không sao, bây giờ chui vào trong xe có điều hòa, Đông Phương Uyển lập tức cầm cái túi nhỏ bé liều mạng quạt:

    "Nóng chết đi mất, nóng chết đi mất."

    "Cậu bị sao vậy, sao ở bên ngoài không nóng."

    "Ở bên ngoài nói có ích gì, cậu có thể làm cho trời mát mẻ ư?"

    Đông Phương Uyển trả lời theo phong cách của nàng, một lát sau chiếc xe cũng khởi động, Gia Minh hỏi:

    "Nghị Đình đâu? Cô ấy chẳng phải vẫn thường đi với cậu sao?"

    "Đâu phải lúc nào cũng đi với nhau, cô ấy ở công ty."

    Đông Phương Uyển cười.

    "Tớ cúp việc tới đây."

    "Ặc, vẫn giống như trước đây, một mình cô ấy vẫn phụ trách hết công việc."

    "Tớ chẳng mệt chết à, bây giờ mới có thể thả lỏng một chút, sao nào? Hay là tới công ty của tớ ngồi một chút?"

    "Không cần, bây giờ cậu muốn đi đâu?"

    "Mua đồ chơi, một số đồ trang sức, nói chung là mua thứ con gái có thể chơi. Trước đây cậu thiết kế mấy thứ bán rất tốt, máy bay trực thăng như vậy mà không làm, đúng là bị cậu hại chết mà, cha tớ dẫn mấy tên nghiên cứu bên quân đội tới tìm tớ."

    "Ặc."

    "Cậu không áy náy chút nào ư?"

    Đông Phương Uyển quay đầu nhìn hắn.

    "Vì sao phải áy náy."

    Đông Phương Uyển nhìn về phía trước, lắc lắc đầu:

    "Nếu như cậu áy náy, tớ có thể mượn cớ chuộc tội bắt cậu tới làm công cho tớ."

    Hai người đều nở nụ cười, sau một lát Đông Phương Uyển nói:

    "Hỏi thật, bây giờ cậu có dự định cụ thể gì không? Hay là lại giống như trước, cậu thiết kế tớ sản xuất và tiêu thụ, sau đó chia hoa hồng cho cậu, nếu không thì cậu làm quản lý vi tính, trước đây cậu cũng rất lợi hại."

    "Nói vậy thì quá chiếm tiện nghi của cậu."

    Gia Minh cười:

    "Lái xe tốt hơn trước đấy, đáng biểu dương."

    Đông Phương Uyển hừ nhẹ một tiếng:

    "Dối trá."

    Muốn Gia Minh nhập bọn nhưng nếu hắn đã cự tuyệt thì Đông Phương Uyển cũng không cần phải nhiều lời nữa, địa điểm ước hẹn với người làm giả giấy tớ không xa, khoảng 20 phút là tới.

    Đây chính là một quán cà phê nhỏ ở quảng trường Lâm Hải, hai người vào trong gọi nước uống. Không bao lâu sau có một tiểu tử tóc húi cua tới đây chào hỏi, sau đó nói điều kiện cho Gia Minh biết, giao tiền đặt cọc, trong quá trình thảo luận, tiểu tử kia không liếc trộm Đông Phương Uyển.

    Đông Phương Uyển khôi phục thái độ lạnh lùng của mình, ngồi ở bên cạnh Gia Minh uống cà phê đá, nhìn người đi đường, không chút nào để ý tới tên kia.

    Cho tới khi người kia rời đi, Đông Phương Uyển đột nhiên bật cười.

    "Tiến sĩ khoa thương mại đại học Cambridge, cái này mà cậu cũng nghĩ ra được, loại bằng cấp này không mấy ai làm giả đâu, cậu có chú ý tới ánh mắt của người kia không, hắn coi cậu là kẻ ngốc đấy."

    "Những năm này không có bằng cấp tiến sĩ thì sống thế nào được, cái ánh mắt của hắn nhìn cậu mới đặc sắc."

    "Thôi."

    Hai người uống nước xong rời khỏi quán cà phên đã là ba giờ chiều, thời tiết đã mát mẻ hơn một chút, cũng do nơi đây gần bờ biển nên trên đường đi có gió.

    Xung quanh toàn là những nơi du khách thường tới, ngoại trừ các cửa hàng vui chơi giải trí, thì các tiệm buôn bán đồ lặt vặt rất nhiều.

    Hai người đi ra con đê chắn sóng ngoài bờ biển, đây là nơi mà Gia Minh thường tới, phong cách cũng rất tốt.

    Tới năm giờ chiều người kia sẽ tới đây giao bằng, Đông Phương Uyển thì coi như không có chuyện gì, hai người đi dọc theo con đường tâm sự.

    Gia Minh không muốn mua gì cả, nhưng hắn lại muốn mua mấy thứ mang về cho Sa Sa chơi. Đông Phương Uyển thích thì nhiều thứ quá, một lát sau Gia Minh đi tới một cửa hàng nhìn thấy đủ loại Tiểu Thạch Đầu (những thứ bằng đá), hắn nhớ là trước đây Sa Sa rất thích thứ này.

    Lúc quay người lại thì thấy Đông Phương Uyển ở cách hắn một đoạn, đang cúi người nhặt hơn 10 thứ trên mặt đất, trong tay của nàng còn cầm một chuỗi tràng hạt, tay phải cầm một cái dùi gõ mõ.

    Thấy Gia Minh nhìn sang, nàng híp mắt cười rực rỡ, Gia Minh cũng cười lắc đầu, đột nhiên Đông Phương Uyển kêu lên.

    Hóa ra lúc này có một người đàn ông đang giật túi xách của Đông Phương Uyển, hiện đang liều mạng chạy đi, mà Đông Phương Uyển thì bị đẩy bật về phía sau mấy bước, ở phía dưới là bậc thang chắn sóng, may mắn là nàng tóm được vào lan can chứ nếu không cũng lăn xuống dưới.

    Chớp mắt, người đàn ông kia đã tới chỗ Gia Minh, sau đó dùng tốc độ thật nhanh lao vút qua, Gia Minh bất đắc dĩ đưa chân ra ngáng một cái, người nọ loạng choạng, may là không ngã bổ nhào.

    Nhưng mà bịch một tiếng, người kia lại đập mặt vào cây cột điện dọc đường, mặt đầy máu tươi ngã xuống, Gia Minh thở dài, khom lưng nhặt túi xách trên mặt đất, đi tới chỗ Đông Phương Uyển.

    Gia Minh nhìn bậc thang của con đê, sau đó bật cười:

    "Thiếu chút nữa thì cậu thành vô địch phong hỏa luân (bánh xe lửa vô địch)."

    "Phong hỏa cái đầu của cậu, trông cậu có vẻ hả hê."

    Đông Phương Uyển cau mày nhìn về phía dưới chân, cái guốc bên trái đã bị gẫy, nàng đi hai bước mà có chút khập khiễng, đau đớn trợn mắt nhìn Gia Minh:

    "Cái chân, á, rất đau đấy."

    Gia Minh nhìn một chút:

    "Tớ đỡ cậu quay về xe nhé."

    "Tên kia làm sao bây giờ?"

    Hai người nìn sang chỗ tên cướp, chỉ thấy trên mặt hắn đầy máu tươi, cố đứng mãi mà không dậy được:

    "Báo cảnh sát rất phiền phức, não hắn bị chấn động rồi, tốt nhất là tớ đưa cậu trở lại xe."

    Hắn đỡ Đông Phương Uyển đang khập khiễng, sau đó hai người đi dọc theo đường chính trở về.

    "Ai ở với cậu một chỗ mà chả nóng, trời lúc nãy vẫn còn rất nắng."

    "Cậu nói vậy thì hóa ra trách tớ không có cách nào làm không khí lạnh đi, có phải là đang oán hận gì nhau không?"

    "Tớ bây giờ đang bị thương."
     
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 472: Ám Chỉ

    Ba giờ chiều nắng trời vẫn trong veo, trong xe có điều hòa, ghế ngồi đã được ngả xuống, Đông Phương Uyển giơ chân trái của mình lên để cho Gia Minh cởi đôi tất lụa, bên cạnh có một hộp thuốc cứu thương.

    "Thật sự không hiểu nổi cậu nữa, sao lại sợ đi bệnh viện tới vậy..."

    "Không phải là sợ hay không mà là không muốn đi, tớ không thích bầu không khí ở bệnh viện."

    Đông Phương Uyển nhe hàm răng trắng noãn, nhìn chằm chằm vào chân mình:

    "Cậu có phải bác sĩ ngoại khoa không vậy, đây chỉ là vấn đề nhỏ thôi đừng có làm cho nó hỏng đấy..."

    Gia Minh liếc mắt nhìn nàng, thấy cô nàng đang nơm nớp lo sợ cũng có chút bất đắc dĩ:

    "Không đau tới mức như vậy chứ?"

    "Cậu đụng tới là đau, trước tiên cho tớ chuẩn bị chút ít đã..."

    "Coi như tớ ăn cậu không bằng..."

    Lải nhải cởi bỏ tất, bàn chân trắng noãn của Đông Phương Uyển bị Gia Minh nắm ở trong tay, sau khi kiểm tra xong, Gia Minh lắc đầu:

    "Vấn đề không lớn, khớp xương không bị thương, chỉ cần chườm lạnh một chút là được, tớ cho cậu một ít thuốc, chỉ cần băng lại là không có chuyện gì."

    Đối với ngoại thương hắn hiểu rõ hơn các bác sĩ trong bệnh viện gấp mấy lần, loại vết thương nhỏ này đương nhiên là đơn giản, lúc cần lấy túi lạnh mua sẫn chườm cho nàng, trong xe trở nên yên tĩnh.

    Đông Phương Uyển hạ thấp ghế nằm ở vị trí phó lái, tất chân trái đã cởi ra tới đầu gối, chân nhỏ cân xứng thon dài bị Gia Minh nắm ở trong tay, chườm lạnh được một lúc nàng đã thấy đau đớn giảm đi.

    Bầu không khí chỉ là một lý do cho việc không tới bệnh viện, vết thương nhỏ trong xe lại có cả một cái hộp cứu thương. Vấn đề là ở trong tiềm thúc của nàng, Gia Minh trị thương cho nàng còn đại biểu cho một ý nghĩa là mối quan hệ đã được kéo gần.

    Đương nhiên nàng cũng không nghĩ quá phức tạp, nàng tự coi mình là con gái hiện đại, hai bên đã là bạn bè với nhau, việc tiếp xúc một chút thế này thì không coi vào đâu cả —— vốn là nghĩ như vậy, nhưng thấy trong xe yên tĩnh, nàng lại cảm thấy nó có chút mập mờ.

    Trong lòng đã có ý nghĩ như vậy nên trái tim nàng đập thình thịch, chỗ bị Gia Minh cầm có chút nóng nóng, lại có chút tê tê, dường như cũng có chút thoải mái, bàn chân hơi giật giật, lưng nàng hơi cứng lại.

    Cùng lúc đó, nàng cũng chú ý thấy Gia Minh hơi nhíu nhíu mày, chác là cũng thấy động tác của nàng.

    "Tớ chợt nhớ tới một việc..."

    Tốc độ Gia Minh chườm lạnh chậm lại một chút.

    “Sao?"

    Đông Phương Uyển mở to hai mắt nhìn.

    "Cậu không bị bệnh phù chân đó chứ?"

    "Đi tìm chết đi."

    Trong lòng Đông Phương Uyển vốn là có chút khẩn trương, vô ý thức tung chân sau đó kêu ——

    "A..."

    "Động tác này có thể làm tổn thương tới xương đấy.”

    Gia Minh nhìn nàng, vừa bực mình vừa buồn cười lắc đầu.

    Đông Phương Uyển đau đến liều mạng nháy mắt, một lúc lâu sau mới dừng lại được:

    "Cậu không nói thật đấy chứ?"

    Trong giọng nói của nàng đã mềm đi không ít.

    Trong lúc chườm lạnh tiếp theo nàng không dám làm loạn nữa, cứ yên lặng cảm nhận chút cảm giác mập mờ, tới lúc bôi thuốc, Gia Minh dùng băng vải quấn xung quanh.

    Đông Phương Uyển lẳng lặng nằm im, thấy Gia Minh băng vải mới hỏi:

    “Gia Minh, cậu thấy tớ thế nào?"

    Gia Minh quấn băng vải, không ngẩng đầu lên nói:

    "Cậu thầm mếm tớ à?"

    Phương uyển mở to hai mắt, mặt đỏ bừng bừng:

    “Cái gì!"

    "Không có gì cả."

    Vẫn giữ thái độ bình thường, Gia Minh cúi đầu quấn băng, nói một cái bình thản:

    "Tớ bỗng nhiên nhớ lại là nhiều năm trước có một cô gái hỏi tớ như vậy, không lâu sau đó thì cô gái đó theo tớ lên giường."

    “Là ai vậy?"

    Gia Minh ngẩng đầu lên trừng mắt nhìn nàng:

    "Tại sao phải nói cho cậu biết."

    "Hiếu kỳ không được hay sao, nhưng mà không phải Linh Tĩnh thì chính là Sa Sa."

    Gia Minh ha ha một nhún vai, một lát sau mới nói:

    "Tớ thấy cậu cũng không tệ lắm, ưu điểm là nhiệt tình, nhiều tiền, lại xinh đẹp, tính cách thẳng thắn, nhưng đôi lúc hơi lỗ mãng, tính cách như cậu bây giờ rất hiếm, tuy rằng hơi to mồm nhưng đối với bạn bè lại rất tốt..."

    Phương uyển bật cười, nói:

    "Tớ to mồm nhưng mà có lấn át được cậu không, cậu còn to mồm hơn so với tớ."

    "Nam nhân đang nói chuyện thì nữ nhân không nên chen ngang... Tớ nói tới chỗ nào rồi?"

    Đông Phương Uyển tức giận trừng mắt nhìn hắn:

    "Nói tới chỗ to mồm."

    “Tuy to mồm nhưng đối với bạn bè lại rất tốt, nhiều ưu điểm như vậy nhưng lại không bù được khuyết điểm trí mạng của cậu... Mỹ nữ, cậu quá nguyên tắc, cho dù công hay tư đều đặt mình ở thế mạnh, sau này mà có bạn trai thì vô cùng phiền toái, tính độc chiếm của cậu mạnh như vậy, phỏng chừng sau này lại làm... Được rồi, tại sao cậu lại hỏi như vậy?"

    "Tại sao phải nói cho cậu biết."

    Đã quấn băng xong, Đông Phương Uyển mặt không thay đổi ăn miếng trả miếng, sau đó thu hồi chân trái lại, đi tất lụa, cả buổi chiều sau đó không nhắc tới chuyện này nữa.

    Câu chuyện chiều hôm đó còn rất dài, Đông Phương Uyển khó có thể tận dụng được khoảng thời gian rảnh như thế này nên nhất quyết không chịu về, hai người đi mua giày, Đông Phương Uyển vốn bảo Gia Minh tham khảo một chút, nhưng mà Gia Minh cứ đứng ở bên cạnh không chịu cho ý kiến:

    "Quan niệm thẩm mỹ của tớ rất linh tinh..."

    Cho nên Đông Phương Uyển không chọn lựa gì nữa, tiện tay cầm lấy một đôi đi thử, sau đó hai người ra xe mở cửa cho thoáng gió.

    Tới tối, Gia Minh lấy được giấy tờ, vốn định đưa Đông Phương Uyển trở về nhà, nhưng Đông Phương Uyển lại lựa chọn đến công ty, Gia Minh không thể làm gì khác hơn là đưa nàng tới đó.

    "Không cần lo lắng cho tớ, Nghị Đình biết chiếu cố tớ, huống chi... chân của tớ đang bị thương.”

    Quay lại nhìn Gia Minh nói như thế, tối hôm đó tầm 9h tối nàng một mình trở lại biệt thự của Đông Phương gia, lúc khập khiễng đi vào phòng khách thấy Đông Phương Lộ đang xem TV.

    "Làm sao vậy?"

    Công việc làm ăn của Đông Phương Lộ vốn ở phía nam, bây giờ trở về nhà đã lâu cũng đã đự định tới đó tiếp tục chủ trì công việc, nhưng mà gần đây Giang Hải có nhiều chuyện, trong bội bộ Viêm Hoàng Giác Tỉnh có biến động lớn, hơn nữa Gia Minh đã trở về, lại còn muốn đi Nhật Bản nên chắc chắn còn biến cố xảy ra.

    Bởi vậy, hắn dựa theo kế hoạch của Phương Chi Thiên tạm thời ở lại Giang Hải, bây giờ thấy em gái mình bị thương lại còn có hơi rượu nên hỏi.

    "Không có gì."

    Đông Phương Uyển đứng đó dùng ánh mắt phức tạp nhìn anh mình một lúc nói:

    "Đau chân."

    "Xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Ở trên đường gặp một tên muốn cướp túi, em bị đẩy một cái, lúc đó đang đi giày cao gót cho nên bị thương, nhưng mà đã băng bó kỹ, vấn đề không lớn. "

    Nàng khập khiễng đi tới salon ngồi xuống.

    Ánh mắt Đông Phương Lộ hơi chuyển:

    "Gia Minh?"

    "Đúng vậy."

    Nàng gật đầu, lại liếc mắt nhìn anh trai mình sau đó rời đi, cũng không biết đang suy nghĩ gì:

    "Tên kia đi làm giấy tờ giả, chẳng biết nghĩ gì lại làm bằng tiến sĩ đại học Cambridge... Không biết là có ai tin hắn không đây, nhưng mà băng bó là do hắn làm cho em, anh biết em không thích đi bệnh viện mà."

    “Gặp trên đường à?"

    "Em đi tìm hắn."

    Trầm mặc một lát, nàng lại đưa mắt nhìn về phía anh mình, lúc này Đông Phương Uyển đã nhận tình hình không ổn, hỏi:

    "Sao vậy?”

    "Đông Phương Lộ, em hỏi anh một chuyện, anh phải trả lời thẳng thắn."

    Đông Phương Uyển vươn tay chỉ vào Đông Phương Lộ, ánh mắt lạnh lùng:

    "Anh trước đây nói gì với hắn? Có phải là không cho hắn tiếp cận em không."

    "Chuyện này..."

    Tuy rằng giọng nói của em gái mình nghiêm khắc, nhưng Đông Phương Lộ vẫn coi như chẳng có gì uy áp cả, hắn gật đầu, nhớ lại chi tiết chuyện này:

    "Anh nhớ là trước kia có ám chỉ một lần, nói rằng em không thích hợp với hắn... Em thổ lộ với hắn à?"

    “Sao anh biết?"

    "Đương nhiên là biết."

    Nam nhân là anh trai cười cười:

    "Dù sao em cũng là em gái của anh, anh đã sớm cảm thấy... em có ý với hắn, tuy rằng khi đó em nói mình ghét hắn, nhưng nếu như em không có cảm giác gì với hắn sao lại cho rằng hắn đáng ghét, cho dù đối với tên Lôi Khánh cứ quấn quít lấy em, em cũng không quan tâm bằng Gia Minh được."

    Đông Phương Uyển nhìn hắn một lúc lâu, rốt cục thở dài:

    "Hôm nay hắn ám chỉ với em là không muốn tiếp nhận em, hoặc là do em quá nhạy cảm... nhưng phần lớn là như vậy..."

    Đông Phương Lộ gật đầu.

    "Mà anh thích Diệp Linh Tĩnh cơ mà, tại sao lại để cho cậu ấy với Gia Minh như vậy, vậy thì chẳng phải hai anh em ta đều thất tình rồi sao?"

    "Coi như vậy đi."

    Thấy em gái mình cười rộ lên, Đông Phương Lộ cũng nở nụ cười:

    "Thích chưa chắc là phải tới với nhau... Nhưng mà em cũng không cần nổi giận như thế, chỉ cần hắn chưa chính thức biểu lộ thì vẫn còn cơ hội. Mấy năm anh nghĩ, trong chuyện tình cảm nam nữ, người biểu lộ đầu tiên luôn là người bị thiệt, cho nên em phải ngàn vạn lần nhẫn nhịn.”

    "Lại còn nói như vậy, thực không chịu nổi anh nữa."

    Nàng tức giận cười:

    "Sớm biết như vậy tại sao còn đi ám chỉ em với hắn không hợp..."

    "Chẳng phải lúc đó trong lòng em ghét hắn hay sao, sớm biết thế này anh đã ủng hộ em rồi."

    "... Thôi, em đi tắm."

    Đông Phương Uyển từ chỗ ngồi đứng lên, anh trai nàng ở phía sau cười lớn.

    "Đáng tiếc khuya tối nay không phải lúc, chờ chân em khỏi rồi chúng ta đi uống một trận."

    "Em không phải là đám sâu rượu bạn của anh, cho dù thất tình em cũng không uống với anh... Huống chi em đâu có thất tình.”

    Chỉ chốc lát sau, nàng đã đi lên cầu thang nhìn xuống, thấy anh mình vẫn nhìn mình cười vỗ vũ.

    Ôi, ông anh trai này thực giống như là bông mềm vậy, chẳng ai nổi giận được với hắn cả, dù thế nào hắn cũng có thể bảo trì được lập trường của mình.

    Lên lầu, trở về phòng tắm rửa, thay áo ngủ đi ra khỏi phòng tắm, ánh trăng đang từ ngoài cửa sổ chiếu vào, cái máy bay trực thăng trên bàn lúc này đã trở thành một cái bóng đen, nàng ở bên giường ngồi xuống, cúi đầu, nhìn ánh trăng nhu hòa chiếu lên đôi chân tuyệt trần của mình.

    Cái băng quấn lấy chân nàng khiến nó giống như nữ tử cổ đại bó chân, nàng im lặng nhìn nó sau đó ngẩng đầu lên, hai mắt mở ra, trong đó có chút u buồn và khó hiểu...

    Cũng vào ban đêm, trên một con đường ở Tokyo, cơn mưa lớn mới dừng, không khí ẩm ướt, hai tiếng súng vang lên phá tan màn đêm yên lặng.

    Tối hôm đó, bao gồm cả Thanh Xuyên Bình Thứ thì có tới bốn gã nghị viên Nhật Bản bị đâm, trở thành vụ án giết người có ảnh hưởng lớn nhất trong chính giới Nhật Bản trong vòng 10 năm trở lại đây.

    Hôm nay thành phố Tokyo mưa bay lả tả cho tới đêm mới dừng lại, trong không khí ẩm ướt người đi lại trên đường cũng ít đi rất nhiều, cửa hàng ở hai bên đường bật đèn từ rất sớm, những cánh cửa thủy tinh rất lớn chiếu sáng ra ngoài đường.

    Tám giờ tối, Văn Thái Lang từ trạm xe lửa khu Chiyoda đi tới đây, hắn đi xuyên qua một con đường vào trong một quán rượu, dưới sự hướng dẫn của bồi bàn, hắn đi vào hành lang phía sau quán bar.

    Lúc rẽ qua một khúc cua, tiếng động lớn bên ngoài giảm bớt, cuối con đường là một bức tường, hắn dùng thủ pháp đặc thù gõ hai cái, một cánh cửa ngầm im lặng mở ra.

    Từ nơi này đi vào trong, nơi này giống như là một phòng họp lớn, trong phòng đã có khoảng 20 người, vừa nhìn thấy hắn, tất cả mọi người đều đưa mắt nhìn sang.

    "Tá Đằng, thế nào?"

    "Phía trên đã quyết định hành động."

    Căn phòng lớn này trông có vẻ lộn xộn, có người hút thuốc, có người nghịch dao, có người mở súng ra rồi lắp lại, có người thì ngồi trên bệ cửa sổ.

    Văn Thái Lang vừa nói chuyện, vùa đi tới trước một cái máy tính, cắm một chiếc USB vào bên trong, một lúc sau có một văn kiện hiện lên màn hình lớn.

    "Đây là cầu Asakusa gần cao ốc Hayakawa ở khu Sumida, căn cứ theo những gì điều tra được, một phân bộ của Tam Khẩu Tổ ở nơi này, biểu đồ chính thức mọi người có thể xem, ở chính diện và hai bên sườn đều có người thủ vệ, có cameras, khả năng là không chỉ ít như trong thống kê..."

    Hắn vừa nói vừa xoay một biểu đồ 3D hình tròn, sau một lát có một nam nhân trung niên ngồi hút thuốc lá ở góc cau mày mở miệng:

    "Phía trên đã xác định là Bùi La Gia động thủ à?"

    Hắn nói câu này khiến cho mấy người trong phòng tức giận:

    "Trừ bọn họ ra thì còn ai! Đám người này cảm thấy giáo huấn bốn năm trước chưa đủ nên mới ngóc đầu dậy!"

    "Lần này cần đánh cho bọn chúng không còn chỗ ẩn nấp! Để cho bọn chúng biết sự lợi hại!"

    Bốn năm trước đây chính là lúc Bùi La Gia thanh thế ngập trời, nhắc tới nó mọi người chỉ có nhíu mày, nhưng khi Ngự Thủ Thương bị giết, Bùi La Gia trải qua một cuộc nội chiến bị Ngự Thủ Hỉ thống nhất, trong mấy năm nay vẫn liên tục nhẫn nhịn, khi có xung đột đều chủ động nhường đường.

    Từ đó mọi người đã không còn coi Bùi La Gia là cái gì, những người này chưa từng trải qua chiến tranh tàn khốc của hai bên, Văn Thái Lang mấy năm trước mặc dò có tham gia, nhưng khi đó hắn là người mới kết thúc huấn luyện không lâu, tuy rằng thành tích ưu dị nhưng không phải là chủ lực, cho nên lúc này hắn không dám tự đại, gật đầu chấp nhận.

    "Phía trên không khẳng định nhưng khả năng là có, lúc này chúng ta đã bị dồn vào hoàn cảnh xấu, không thể tiếp tục phòng thủ nữa, có một số việc phải giành giật mới sống được. Nếu như đây thực sự là một cứ điểm của bọn chúng, chúng ta tới có thể tóm được một chút chứng cứ cho mình."

    "Có người nói trong khoảng thời gian này Ngự Thủ Hỉ đều ở Âu Châu..."

    "Nhưng mà dựa theo tin tình báo chúng ta có, Lập Minh Đạo Húc vốn ở Châu Âu rất có khả năng đã về tới Tokyo từ mấy hôm trước, kết hợp với những chuyện phát sinh ở châu Âu và Trung Quốc, Ngự Thủ Hỉ nhất định đã bày trò, chúng ta không thể bị động."

    "Vậy thì quyết định đi.”

    Người trung niên gật đầu, ném tàn thuốc nói:

    "Không thành vấn đề."

    "Được đêm nay chúng ta hành động, tiền bối Fukui dẫn đội tập kích nơi tụ tập của chúng, Mộc Thôn quân sẽ đến Thiệp cốc, việc chúng ta cần làm là phối hợp hành động, trước nửa đêm nay..."

    "... Đây chính là một lần hành động lớn nhất trong mấy năm gần đây của chúng ta!"

    9h tối, phố xá càng lúc càng trở nên phồn hoa, từng chiếc xe rời khỏi cửa sau của quán bar ra ngoài, hòa nhập vào dòng nước lũ ô tô đang di chuyển.

    Cùng lúc đó, ở trong một căn phòng trên lầu 14 của tòa nhà bên cạnh, một nam tử đang cầm ống nhòm quan sát bấm điện thoại di động, một lát sau hắn mở miệng:

    "Chiyoda... rắn ra khỏi hang... được..."
     
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này